1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Quan trường Ai Bảo Quan Kinh Thành Có Tiền Có Thịt - Tác Giả: Triệu Hi Chi - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 19/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 20: Dọn sạch

    Mạnh Cảnh Xuân cất bước chạy nhanh đến nha môn, nhưng cuối cùng vẫn không kịp họa mão, 30 đồng cứ thế bay cái vèo. Nàng bò ra bàn của mình, hắt xì một phát, đồng liêu ngồi bên cạnh vừa cầm hồ sơ quạt quạt vừa nói mát: “Thời tiết này mà ngươi còn có thể biến mình thành cái dạng này, đúng là hiếm có.”

    Mạnh Cảnh Xuân cúi đầu, trong lòng chỉ nghĩ đến chuyện không biết lúc nào mới được ăn cơm, đói gần chết rồi.

    Đồng liêu kia nói tiếp: “Nhìn bộ dạng này của ngươi, không bằng cáo bệnh về nhà cho rồi. Dù sao hôm nay cũng không kịp họa mão, ngươi cứ ngồi rịt ở đây thì cũng thật thiệt thòi.”

    Mạnh Cảnh Xuân lại hắt hơi một cái.

    Một đồng liêu khác nghe tiếng ngẩng đầu nhìn nàng: “Ngươi nên về nhà đi, cảm mạo dễ lây lắm.”

    Mạnh Cảnh Xuân liền dọn đồ, đầu óc choáng váng đi đến chỗ Thôi thừa đại nhân xin nghỉ bệnh rồi quay về nhà.

    Lần bệnh này nàng nằm mất mấy ngày, lại thêm nguyệt sự tới góp vui, bụng đau cực kỳ, bèn dứt khoát xin nghỉ thêm một ngày nữa.

    Vì không cần dậy sớm nên nàng ngủ đến trưa trời trưa trật, bỗng nghe bên ngoài có một tiếng vang lớn. Con vẹt trong lồng kêu ầm ĩ, nàng bực bội xoay người ngủ tiếp. Bên ngoài hình như có người đang chuyển đồ, tiếng nói chuyện, tiếng ngựa hí không ngừng vang lên, ồn đến mức Mạnh Cảnh Xuân không thể ngủ nướng được nữa.

    Nàng nhịn nửa canh giờ, cuối cùng bò dậy, khoác áo ngoài, mở cửa hỏi một câu: “Chuyện gì mà ầm ĩ kinh thế?”

    Có một xe ngựa đậu trong khoảng đất trống trước cửa, gã sai vặt đang nâng một cái rương chuyển vào trong xe. Nàng liếc một cái, thấy rương này được khiêng ra từ bên nhà hàng xóm. Đây là —— muốn chuyển nhà sao?

    Mạnh Cảnh Xuân chưa lấy lại được tinh thần, còn tưởng mình đang nằm mơ. Quản sự Lại bộ nghe thấy câu hỏi lúc nãy của Mạnh Cảnh Xuân, vội vàng tiến đến chỗ nàng, nói: “Hoàng thượng ban thưởng một ngôi nhà cho Tướng gia, bây giờ người làm bên phủ Tướng gia đến đây chuyển đồ về phủ. Nếu làm ồn đến Mạnh đại nhân thì mong ngài thứ lỗi."

    Mạnh Cảnh Xuân nghe mà sửng sốt, ban thưởng nhà, chuyển đi? Nàng lấy lại tinh thần, vội hỏi: “Chuyện này từ lúc nào vậy?”

    Quản sự kia nói: “Hai ngày trước Tướng gia đã chuyển qua đó ở rồi, Mạnh đại nhân ở sát vách mà lại không biết sao?”

    "......" Sao mà nàng biết được? Thẩm Anh cũng đâu có nói gì với nàng.

    Ngày đó không biết tại sao lại ngủ trên giường của Thẩm Anh, sau đó nàng cũng không dám nghĩ nhiều, cộng thêm bị cảm phong hàn, nên đành tránh mặt Thẩm Anh, đương nhiên càng không thể đến đưa cơm gì cho hắn.

    Tốt xấu gì cũng là hàng xóm với nhau, vậy mà hắn chuyển đi lại không thèm qua chào hỏi tiếng nào. Cứ như vậy im hơi lặng tiếng dọn sang nhà mới, không lộ ra tí tì ti tin tức gì, y như tác phong của hắn trước giờ.

    Mạnh Cảnh Xuân chua lè chua loét nghĩ (chú thích: chua ở đây tức là ghen tị đấy ạ), hắn phạm sai lần như vậy mà vẫn được ban cho tòa nhà để ở, rõ là tốt số.

    Nàng bị đau bụng, đứng lâu khó chịu, nên cũng không nói nhiều gì với quản sự kia nữa, đóng cửa lại quay về phòng nằm tiếp. Thẩm Anh chuyển đến đâu ở thì cũng có liên quan gì đến nàng đâu, đúng là đáng ghét mà. Ngoài phòng vẫn ầm ĩ như cũ, Mạnh Cảnh Xuân vùi đầu trong chăn mà vẫn nghe thấy rành mạch rõ ràng. Khoảng nửa canh giờ sau, nàng mơ mơ hồ hồ ngủ đi, cũng không biết tình cảnh bên ngoài thế nào nữa.

    Khi nàng tỉnh lại đã là hoàng hôn. Nàng khoác áo ngoài lên, đi đến nhà bếp ăn cơm. Giờ đang là mùa hạ, ve kêu rả rích không biết mệt, thiêu thân bay từng bầy quanh đèn lồng, trong gió đêm vẫn còn lưu lại một ít oi bức ban ngày. Có một bụi me đất nằm trong góc, khiến người ta bất giác thấy khó chịu.

    Mạnh Cảnh Xuân vào nhà bếp buồn bực ngồi ăn cơm, uống sạch một bát canh nấm. Tiểu Lục đứng bên cạnh bếp nhào bột làm mì, thuận miệng nói: “Đã lâu không được gặp Tướng gia, ngài ấy vẫn nằm nhà dưỡng bệnh sao?” Lời nói ngụ ý là, vậy mà cũng không thấy Mạnh đại nhân đưa cơm nha......

    Mạnh Cảnh Xuân đặt chén xuống, khó chịu nói: “Chuyển nhà rồi.”

    Tiểu Lục ngạc nhiên: “Mạnh đại nhân đừng đùa, Tướng gia đã ở đây 11 năm, sao có thể nói đi là đi chứ?"

    Trong nhà bếp còn có một tiểu lại bên Hộ bộ đang ăn cơm, nghe bọn họ đang nói về chuyện này, liền xen vào nói: "Tiểu Lục sư phó không biết Tướng gia được cấp cho một tòa nhà sao? Nghe nói là do Hoàng thượng ban cho, là tòa nhà lớn bên cạnh Vạn Bồ lâu ở thành tây đấy.”

    Tiểu Lục cười yếu ớt, quay đầu đi nhào bột tiếp: “Rốt cuộc Tướng gia cũng có nhà của mình rồi,”

    Bụng Mạnh Cảnh Xuân vẫn âm ỉ đau, ăn xong liền đứng dậy lẳng lặng rời đi. Lúc Tiểu Lục quay đầu lại thì không còn thấy bóng dáng Mạnh Cảnh Xuân đâu nữa.

    Mạnh Cảnh Xuân lảo đảo về đến cửa phòng, thấy cửa nhà hàng xóm mở toang. Ai chà, tất nhiên là sau khi dọn sạch đồ thì đợi người bên Lại bộ tới thu hồi lại gian phòng này rồi. Nàng nhìn cánh cửa kia, thầm hỏi không biết sau này ai sẽ đến ở.

    Thẩm Anh ở nơi này tận 11 năm, khoảng thời gian rất dài. Mạnh Cảnh Xuân không biết ma xui quỷ khiến thế nào mà đi đến cửa, rón ra rón rén đẩy ra.

    Tiếng kẽo kẹt khe khẽ vang lên rõ ràng trong đêm tối, Mạnh Cảnh Xuân đi vào vừa nghĩ đến chuyện đốt đèn, lại vô thức cảm thấy như có người đang nhìn chòng chọc mình! Nàng sợ đến mức tim như muốn vọt ra ngoài, quay đầu lại nhìn, thấy một bóng dáng mơ hồ ở chỗ thông giữa hậu viện và buồng trong, đứng im như tượng.

    Nàng ổn định lại tinh thần, nhanh chóng bật lửa, cầm nến lên. Ánh lửa le lói dần dần sáng lên, khi nàng đại khái nhận ra được khuôn mặt người kia thì sợ đến mức vội vàng thổi tắt nến, đầu óc nóng lên đẩy cửa định bỏ chạy.

    Người kia lại nói: "Có chuyện gì à?" Giọng nói trong trẻo lạnh lùng vang lên trong đêm khiến người ta đặc biệt khiếp sợ. Mạnh Cảnh Xuân hít sâu một hơi, quay đầu, thầm nghĩ không phải là ngươi dọn đi rồi sao? Còn trở về giả thần giả quỷ là định làm gì...... Nàng hạ quyết tâm, dù sao trời tối thui không thấy rõ được mặt, nói bừa vài câu không phải là xong rồi sao?

    Giọng nàng cực kỳ trấn định: “Hạ quan nghe nói Tướng gia chuyển nhà, nên đang định thương lượng với người bên Lại bộ một chút, xem có đổi phòng được hay không. Hôm nay tới trước ngó qua, thử xem Tướng gia còn bỏ lại đồ gì không muốn chuyển đi hay không, hạ quan cũng có thể vớ bở được một ít.”

    Thẩm Anh đứng trong chỗ tối trả lời nàng: “Xem thì cứ xem đi, vừa rồi cần gì phải vội vàng thổi tắt nến như thế? Không khác gì tên trộm.”

    Mạnh Cảnh Xuân âm thầm cắn răng một cái: "Hạ quan xem trọng thể diện, không thể không biết ngượng đi lục lọi ngay trước mặt chủ cũ được.”

    "Thật không ?" Thẩm Anh đi tới, đốt đèn lên lần nữa, trong phòng chậm rãi sáng lên, soi rõ mặt mỗi người. Mạnh Cảnh Xuân nâng đầu, thấy hắn mặc một bộ quần áo xanh nhạt, ung dung đứng đó, khóe môi hơi nhếch, trong ánh nến mờ ảo thấy khuôn mặt hắn toát ra vài phần nhu hòa. Mạnh Cảnh Xuân đứng rất gần hắn, ngay cả tiếng hít thở của nhau cũng có thể nghe thấy rõ ràng. Nàng vô thức lui về sau một bước, vội nói: “Hạ quan đi trước......"

    Thẩm Anh nhẹ nhàng cau mày: “Sao ngươi lại sợ ta dữ vậy?”

    Giọng Mạnh Cảnh Xuân chứa vài phần chột dạ: “Hạ quan không có......"

    Thẩm Anh tiến lên một bước, Mạnh Cảnh Xuân lại nhanh chóng lui về sau một bước. Thẩm Anh làm như cố ý trêu cợt nàng, lại tiến về trước một bước, Mạnh Cảnh Xuân nhất thời căng thẳng, không phát ra được tiếng nào, sau lưng nàng đã là tường rồi.

    "Không sợ ta thì ngươi lui làm gì?"

    Mạnh Cảnh Xuân bị bức đến không còn cách nào, quýnh lên nói: "Tướng gia rất quá đáng, hùng hổ doạ người như vậy để làm chi? Chẳng qua hạ quan thấy không có ai nên muốn vào xem một chút, cũng không phải thật sự đi chôm đồ! Nếu Tướng gia không nỡ lưu lại mấy thứ đồ này, thì cứ dọn toàn bộ đi là được chứ gì? Tuy hạ quan có mơ ước thì cũng chỉ là mơ ước suông! Sao lại phải chọc ghẹo người như vậy, có gì đâu......"

    Nàng còn chưa có nói xong, Thẩm Anh lại đột nhiên nắm lấy tay của nàng. Nàng sợ đến mức tim đập thình thịch, vội vàng muốn rút tay ra bỏ chạy, nhưng Thẩm Anh nắm rất chặt, không có ý gì là muốn buông ra cả.

    Giọng điệu nàng gấp gáp, khuôn mặt đỏ bừng: "Tướng gia đoạn tụ hay sao?! Khi không lại bừa bãi nắm tay nam nhân làm gì!"

    Sắc mặt Thẩm Anh vẫn rất bình tĩnh, cúi đầu, tách bàn tay đang nắm chặt thành quyền của nàng ra, đặt một chìa khóa vào trong lòng bàn tay nàng, giọng nhàn nhạt: “Không phải muốn ở đây sao? Ta đưa chìa khóa cho ngươi, không cần phải đến Lại bộ trình bày nữa, trực tiếp dọn vào ở thôi.”

    Trong đầu Mạnh Cảnh Xuân nổ ‘bùm’ một tiếng, đơ ra, cứ tùy ý để hắn nắm lấy cổ tay nàng như vậy. Tay kia của Thẩm Anh nắm lấy bốn đầu ngón tay của nàng, nhìn đường vân tay, cười nhẹ: “Đường sinh mạng có vẻ khá thuận lợi, xem ra sẽ sống rất lâu đây.”

    Mạnh Cảnh Xuân chợt tỉnh lại, nhanh chóng rút tay ra, hơi lắp bắp nói: “Ta, ta không ở."

    Thẩm Anh cũng không trêu cợt nàng nữa: “Vì sao?”

    "Tướng gia không cần xen vào!”

    “Thật trẻ con.” Thẩm Anh nhẹ giọng nói, “Mười chín tuổi đầu mà hành động như một đứa con nít.”

    Cổ họng Mạnh Cảnh Xuân khô khốc, không nói ra được câu nào.

    “Ngươi không có cha mẹ, một mình một người bên ngoài ——" Thẩm Anh nâng tay, vốn định vuốt đầu nàng, cuối cùng lúng túng ngừng tay giữa không trung rồi buông xuống, ánh mắt vẫn đặt trên mặt nàng: “Ai sẽ lo liệu quán lễ(1) cho ngươi đây?”

    (1) Quán lễ: Tức ‘lễ đội mũ’, là một lễ nghi đánh dấu tuổi trưởng thành của con trai. Những lễ thành niên này rất được giới quý tộc coi trọng trong thời xưa. Theo “Lễ ký”, con trai 20 tuổi sẽ làm quán lễ, cho nên người xưa còn hay gọi con trai 20 tuổi là ‘nhược quán’. Lễ nghi được tiến hành theo các bước rất nghiêm ngặt, cả gia tộc sẽ đến tông miếu để làm lễ.

    Mạnh Cảnh Xuân buột miệng nói ra: "Ta không làm quán lễ!"

    "Thật không ......" Trên mặt Thẩm Anh hiện lên chút ý tứ khó đoán, giọng khàn khàn, thong dong nói: “Không làm quán lễ, vậy chẳng lẽ lại làm kê lễ(2) à?”

    (2) Kê lễ: Tương tự như ‘quán lễ’, đây là lễ trưởng thành dành cho con gái, làm vào lúc cô gái này được 15 tuổi. Thời xưa, cho dù là nam hay nữ, tóc của trẻ con đều được thả tự nhiên, hoặc búi hai bên như trái đào. Khi con gái được 15 tuổi, tóc được vấn lại, dùng kê, tức là cây trâm, cài lên, biểu thị đã trưởng thành.

    Mạnh Cảnh Xuân vội vàng phản ứng lại, bắt bẻ nói: “Không phải nữ nhân thì làm kê lễ gì chứ? Người nhà nghèo không làm nổi quán lễ! Hạ quan xuất thân nhà nghèo, có làm hay không cũng không sao!”

    Ánh mắt của hắn từ đầu đến cuối chưa từng rời khỏi mặt Mạnh Cảnh Xuân, bức nàng đến tình cảnh này vốn không phải là điều mà hắn muốn. Lúc trước luôn nhịn không lật tẩy nàng, nhưng càng nhịn thì càng lo lắng, sợ tương lai sẽ xảy ra chuyện gì vượt quá tầm kiểm soát. Bây giờ hắn cũng đã chuyển ra khỏi quan xá, theo lý thì duyên phận với Mạnh Cảnh Xuân cũng đã kết thúc. Tương lai nếu có gặp lại nhau trên triều, cũng đã là một chuyện khác.

    Vốn tưởng rằng không từ mà biệt thì có thể bớt phiền toái, nhưng hắn lại —— không yên lòng.

    Phiền lòng cả một ngày, cuối cùng quyết định trở về ngó qua tên quỷ lỗ mãng này, nhưng nàng lại đi ăn cơm mất. Giọng của nàng nghe ra vẫn chưa khỏi bệnh hẳn, bộ dáng có vẻ ủ rũ tiều tụy, vậy mà ra cửa cũng không thèm để ý một chút, khoác mỗi một chiếc áo ngoài là thôi.

    Trong lòng hắn suy nghĩ nhiều như vậy, nhưng dáng vẻ vẫn bình tĩnh thong dong như cũ, hơi nghiêng người về phía trước, ánh mắt lướt từ vành tai xinh xắn của Mạnh Cảnh Xuân xuống: “Ngươi là nam nhân thì xỏ lỗ tai làm gì......" Trên vành tai trắng ngần của nàng có một vết sẹo nhỏ mờ mờ, không nhìn kỹ sẽ không phát hiện ra. Chắc là hồi còn bé có xỏ lỗ tai, nhưng sau đó không đeo bông tai gì nữa, nên bây giờ đã liền lại.

    Lưng Mạnh Cảnh Xuân dính sát vào tường, cãi: “Ai nói nam tử không thể xỏ lỗ tai? Khi còn nhỏ diện mạo hạ quan tinh tế đáng yêu, mẫu thân yêu thích liền xem hạ quan như nữ nhi mà nuôi dưỡng, có gì sai hay sao?!"

    Thẩm Anh không để ý cúi đầu, môi như có như không chạm vào tai nàng. Hơi thở xa lạ quanh quẩn sát bên khiến da đầu Mạnh Cảnh Xuân run lên, đầu óc như bị đóng băng, tay cũng không thể nhúc nhích.

    “Ngày thường ngươi khéo ăn khéo nói lắm cơ mà, sao bây giờ lại trợn mắt nói dối như vậy.” Thẩm Anh thấp giọng chậm rãi nói, không biết từ lúc nào bàn tay đã phủ lên cổ áo khép chặt của nàng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 21: Còn không thừa nhận?

    Thẩm Anh cách nàng rất gần, cho dù Mạnh Cảnh Xuân có trấn định hơn nữa thì giờ này cũng bị dọa không nhẹ. Vẻ mặt Thẩm Anh lại như không có chuyện gì, ngón tay vươn ra, chuẩn xác đặt lên chỗ hầu kết phẳng lì của nàng, vuốt nhè nhẹ, giọng trầm trầm ôn nhu: “Giải thích ta nghe một chút xem ~”

    Mạnh Cảnh Xuân gấp đến mức khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ ửng như lửa, mọi khi miệng lưỡi sắc bén mà giờ cũng chỉ vô dụng, chỉ có thể một mực phản bác: "Hạ quan nói không phải là không phải, Tướng gia mau buông ra!"

    "Không phải cái gì......" Giọng Thẩm Anh vẫn như bình thường, nhưng lúc này lại có thể khiến cho Mạnh Cảnh Xuân quắn gần chết.

    Hắn hơi nhíu mày, môi dán vào tai nàng, nói: “Chẳng lẽ thật sự muốn lột đồ ra xem một chút hay sao?”

    Mạnh Cảnh Xuân nóng lòng liền duỗi tay đẩy hắn, nhưng tay kia của Thẩm Anh đã nhanh chóng bắt lấy, bàn tay đang để ở cổ nàng cũng từ từ trượt vào trong cổ áo nàng. Bàn tay lành lạnh chạm vào khiến da đầu da lưng của Mạnh Cảnh Xuân đều run hết cả lên. Nàng thở hổn hển, cả giận nói: “Là nữ nhân thì sao? Nếu Tướng gia muốn trêu ghẹo thì xin đổi sang người khác đi, thứ cho hạ quan không thể phụng bồi!”

    Thẩm Anh bất chợt buông tay, nhưng không hề lui người lại.

    Cuối cùng cũng ép được Mạnh Cảnh Xuân đến chân tường, tự mình thừa nhận rồi.

    Thẩm Anh liếc nhìn nàng, hỏi: “Vì sao muốn vào triều làm quan?"

    Đầu Mạnh Cảnh Xuân đang nóng bừng bừng, không đáp mà hỏi lại: “Liên quan gì đến Tướng gia chứ? Hạ quan đi cầu độc mộc của hạ quan, Tướng gia đi đường dương quan của Tướng gia(1), chuyện của hạ quan cần gì phải nói với Tướng gia?!”

    (1) Đi cầu độc mộc, đi đường dương quan: Cũng giống như câu ‘anh đi đường anh, tôi đi đường tôi’, còn có ý chỉ là mỗi người đều có một cuộc sống riêng không ai giống ai. ‘Cầu độc mộc’ là cầu gỗ, cầu tre lắt lẻo, khó đi. ‘Đường dương quan’ là con đường tươi sáng, biểu thị cho tương lai rộng mở.

    Vẻ mặt của Thẩm Anh hết sức ôn hòa, nói: “Chuyện này e rằng không phải là chuyện mà ngươi chỉ cần lo cho mình là xong.”

    Hô hấp của Mạnh Cảnh Xuân vẫn chưa ổn định trở lại, lồng ngực mãnh liệt phập phồng.

    Đáy mắt Thẩm Anh ảm đạm: “Nếu để cho người khác biết được ngươi là nữ nhân, Lễ bộ sẽ bị truy cứu trách nhiệm, chủ khảo bên Hàn Lâm viện cũng bị liên lụy, châu phủ Giang Châu lại càng không thể thoát.” Hắn hơi ngừng lại một chút: ”Ngươi đã làm việc ở Đại Lý tự được một thời gian, mấy điều luật đó đọc xong ném đi đâu hết cả rồi, mà ngay cả mấy chuyện này cũng không nghĩ tới hả?”

    Mạnh Cảnh Xuân âm thầm nắm chặt quyền. Nàng biết, đương nhiên là nàng biết! Nhưng trước khi vào Đại Lý tự có ai nói cho nàng biết mấy cái này đâu! Hồi trước chỉ nghĩ cùng lắm thì một mình mình bị mất đầu thôi, sau đó mới vỡ lẽ, mọi chuyện không đơn giản như thế.

    Nàng cắn răng, quyết tâm dò thử thái độ của Thẩm Anh, liền nói: "Tướng gia muốn tố giác sao?"

    Thẩm Anh nhếch môi, không nói câu nào.

    Về điểm này thì Mạnh Cảnh Xuân hoàn toàn không bằng hắn, quýnh lên lôi ra con át chủ bài, ngẩng đầu giận dữ nói: “Tính cả một vạn lượng rút ra từ Hằng Xương thì Tướng gia gửi tổng cộng khoảng mười vạn ba ngàn lượng bạc ở Bảo Phong. Hạ quan thật muốn hỏi một câu, Tướng gia làm quan mười một năm, cho dù không ăn không uống, chỉ dựa vào lương bổng thì sao có thể tích được đến mười vạn ba ngàn lượng đây?!"

    Uy hiếp sao? Thẩm Anh nghe mà giật giật lông mày, khóe mắt hiện ý cười. Con át chủ bài này không tệ, nhưng vẫn chưa đủ.

    Giọng hắn vẫn vô cùng điềm tĩnh: “Ngươi đi tra sổ sách của ngân hàng tư nhân, đương nhiên đã mò ra được toàn bộ, sao lại không biết trong tài khoản của ta có bao nhiêu cho được. Nếu ta lo sợ có người đem chuyện này ra vạch tội ta, thì sao lại có thể quang minh chính đại gửi tiền vào ngân hàng chứ?”

    Mạnh Cảnh Xuân nhất thời câm họng, Thẩm Anh đúng là một tên tiểu nhân gian nịnh vô cùng đáng xấu hổ, nàng không thèm chấp nhất với hắn!

    Thẩm Anh đứng thẳng dậy, thoang thả liếc nàng một cái: “Bây giờ ngươi mới nói tới chuyện này, thật khiến người ta không hiểu nổi. Hôm đó trong tấu chương mật báo của Từ Chính Đạt sao lại không đề cập tới chuyện này? Nếu ngươi thật sự phá án theo lẽ công bằng, không phải là nên báo chuyện này cho Từ Chính Đạt hay sao? Còn nếu ngươi giữ lại chuyện này như con át chủ bài của ngươi…… e là quá ngốc rồi. Hay là, trong lúc bẩm báo kết quả cho Từ Chính Đạt, trong lòng ngươi có thiên vị thế?"

    Hắn chợt nhìn thẳng vào mắt nàng, hỏi: "Ngươi không tin ta làm ra chuyện như vậy đúng không?"

    Ánh mắt Mạnh Cảnh Xuân trầm xuống.

    Thẩm Anh muốn ép nàng phải nhìn thẳng vào lòng mình, không cho phép nàng thối lui, nhưng nàng lại khăng khăng nói: "Làm gì có!"

    Nến tắt, màn đêm oi bức của mùa hè bao trùm lên tất cả, trong phòng im phăng phắc.

    "Làm gì có?"

    Khuôn mặt hắn chìm trong bóng đêm không nhìn rõ được, chỉ nghe thấy một giọng nói quen đến không thể quen hơn nữa, mọi giác quan của nàng cũng đều nhạy bén hơn mấy lần. Mặt hắn dán sát đến nỗi Mạnh Cảnh Xuân có thể cảm hận được cả hơi thở nhẹ nhàng chậm rãi của hắn, quấy nhiễu khiến nàng không thể bình tĩnh được.

    Nàng lặp lại thêm một lần như để tăng thêm can đảm cho mình: “Đúng, làm gì có!” Lời nói rõ ràng mạch lạc, giống như trước đó chưa từng tranh cãi với Từ Chính Đạt về vụ án này.

    Nhưng quả thật lúc đó nàng có thiên vị Thẩm Anh, cho rằng những chuyện này không chỉ do hắn được nhờ vả, khi nghe nói hắn bị phạt thì cảm thấy rất hổ thẹn. Sau đó suy nghĩ rõ ràng, cảm thấy tất cả những chuyện này có thể chỉ là một ván cờ do Thẩm Anh bày ra, liền cảm thấy e sợ hắn, cho dù ngoài mặt vẫn tỏ ra sum xoe nịnh hót, nhưng trong lòng lại có ngăn cách.

    Thẩm Anh lăn lộn trong triều đã 11 năm, tâm cơ của hắn và nàng cách nhau một trời một vực. Cho dù nàng có liều lĩnh hơn nữa cũng không dám chọc gì đến hắn. Nhưng hôm nay biết được chuyện hắn im hơi lặng tiếng dọn đi, lại cảm thấy bực bội trong lòng. Rõ ràng...... không liên quan gì đến nàng mà.

    Mạnh Cảnh Xuân thấy hơi phiền, cuối cùng không nhịn được mà nhăn mày nói: “Nếu Tướng gia muốn tố cáo thì cứ tố cáo đi, dù sao hạ quan cũng là một kẻ ích kỷ. Cũng chỉ là một cái mạng hèn mọn mà thôi, không có thì không có, làm sao còn quản nổi chuyện người khác có bị liên lụy hay không.”

    Thẩm Anh nghe vậy, không khỏi nắm chặt tay, nhưng vẫn cố nhịn, giọng bình tĩnh hỏi ngược lại nàng: “Đã không có chuyện gì quan trọng như vậy, thì cần gì phải liều mạng chứ? Nếu chỉ vì 40 lượng lương bổng một năm mà đánh đổi mạng sống, đáng sao?”

    Mạnh Cảnh Xuân bắt bẻ lại: “Hạ quan còn sống được ngày nào thì hay ngày đó, chỉ cầu không thẹn với lương tâm."

    Thẩm Anh á khẩu không trả lời được, gân xanh trên mu bàn tay nổi rõ lên. Hắn âm thầm hít vào một hơi, chợt nghe thấy tiếng bước chân truyền từ bên ngoài đến.

    Hắn còn chưa kịp vươn tay đóng cửa, ngoài phòng đã có người mở miệng nói: “Cửa phòng còn chưa khóa, vừa hay.”

    Mạnh Cảnh Xuân cũng nghe thấy tiếng nói chuyện, không khỏi nín thở im bặt. Ngay sau đó lại nghe được một người nói: “Tối khuya như vậy mà còn tới đây xem, thật ngại quá.”

    Đầu óc Mạnh Cảnh Xuân hoàn toàn mờ mịt, tiểu tử Bạch Tồn Lâm này đêm hôm khuya khoắt tới đây làm gì?!

    Nàng vội vàng xoay người qua đóng cửa, nhưng Bạch Tồn Lâm đã đặt một tay lên. Bạch Tồn Lâm nhìn thấy bên trong có người thì sửng sốt, nhưng tay vẫn đặt trên ván cửa, nương theo ánh đèn leo lắt bên ngoài mà nhận ra khuôn mặt của Mạnh Cảnh Xuân, hắn kinh ngạc nói: “Sao Mạnh hiền đệ lại ở đây?! Đây không phải là gian phòng của Tướng gia sao?”

    Mạnh Cảnh Xuân nhắm mắt, than khóc trong lòng, hôm nay thật sự không nên đẩy ra cánh cửa này, gặp phải bao nhiêu là chuyện phiền toái rồi!

    Thẩm Anh dứt khoát duỗi tay qua mở rộng cửa ra, vẻ mặt thản nhiên nhìn thoáng qua Bạch Tồn Lâm, lại liếc qua người đứng bên cạnh, nhìn thấy cuốn sổ ghi chép trong tay hắn, lập tức đoán được chuyện này là sao.

    Ánh đèn lồng âm u chiếu tới từ bên ngoài, trong phòng là một mảnh tĩnh mịch lạnh lẽo.

    Tiểu lại kia nhận ra Thẩm Anh, giật mình, vội vàng giải thích: “Vị Bạch đại nhân này nghe nói quan xá thừa ra một gian, muốn tới xem thử, tiểu nhân liền dẫn ngài ấy đến đây. Không biết Tướng gia ở đây, tiểu nhân cực kỳ sợ hãi.”

    Bạch Tồn Lâm lại liếc qua Mạnh Cảnh Xuân, nói: “Đã trễ thế này mà sao Mạnh hiền đệ lại......"

    Mặt Mạnh Cảnh Xuân tối sầm: “Đệ ở sát vách."

    Bạch Tồn Lâm hỏi tiếp: “Sao ngay cả đèn mà cũng không thắp......"

    Mạnh Cảnh Xuân nói: "Đúng lúc nến cháy hết, nên bị tắt.”

    Bạch Tồn Lâm nghi ngờ nhìn nhìn đế cắm nến trên bàn, lại nói với Thẩm Anh: “Hạ quan nghe nói Tướng gia được Hoàng thượng ban cho phủ viện, xin chúc mừng.”

    Vẻ mặt Thẩm Anh nhàn nhạt, cũng không đáp lại lời chúc mừng này, chỉ hỏi lại hắn: “Ngươi muốn ở trong gian phòng này à?”

    Bạch Tồn Lâm cười cười: “Hồi trước vẫn nghe nói là quan xá đã đầy ắp rồi. Hai ngày này lại biết được Tướng gia dọn sang nhà mới, đêm nay vừa nghĩ tới, liền đi cùng với người bên Lại bộ đến đây xem thử.”

    Thẩm Anh hơi nhíu mày: "Thật không, tiếc là ngươi đến muộn rồi."

    “Ơ?” Mặt Bạch Tồn Lâm lộ vẻ khó hiểu.

    Thẩm Anh liếc qua Mạnh Cảnh Xuân đứng bên cạnh: “Mạnh bình sự đến sớm hơn ngươi một bước.”

    “Hả?” Bạch Tồn Lâm ngó ngó Mạnh Cảnh Xuân, vừa muốn mở miệng hỏi, tiểu lại đứng bên cạnh đã phản ứng kịp, vội vàng nói: "Vậy thì gian phòng lúc trước Mạnh đại nhân ở sẽ trống ra, Bạch đại nhân ở bên phòng Mạnh đại nhân là được.”

    Bạch Tồn Lâm gật gật đầu: "Cũng phải." Hắn lại nhìn Mạnh Cảnh Xuân: "Nhưng trước kia Mạnh hiền đệ ở đó cũng ổn, sao lại phải đổi phòng, chẳng lẽ gian phòng kia không tốt sao?”

    Mạnh Cảnh Xuân thầm oán, chết mình rồi, lại còn gặp phải tên Bạch Tồn Lâm khó chơi này......

    Nàng đã hoàn toàn phục hồi lại tinh thần, bụng đau quằn quại, muốn nhanh nhanh về nhà ngủ một giấc, không nên quản nhiều chuyện như vậy làm gì, liền nói: “Không sao hết, nếu Bạch huynh muốn ở đây thì đệ cứ ở gian phòng cũ cũng được.” Nói xong đang muốn đưa chìa khóa trong tay cho hắn, thì thấy Thẩm Anh liếc nàng một cái.

    Tuy ánh sáng rất mờ, nhưng Mạnh Cảnh Xuân cảm nhận được luồng ánh mắt của hắn, khẩn trương nuốt một ngụm nước bọt, giống như đang nghe thấy hắn nói ‘Nếu ngươi thực sự giao chìa khóa này cho hắn, ngày mai ta liền tố cáo ngươi.”

    Bạch Tồn Lâm nói: “Ai da, Mạnh hiền đệ nói như vậy thì huynh làm sao có thể không biết xấu hổ đây. Không sao đâu, chỗ nào có phòng trống thì ta ở đó.”

    Tiểu lại kia vội vàng nói: “Vậy thì như thế này, hôm khác Mạnh đại nhân sẽ chuyển mấy thứ trong nhà qua đây, phòng trống sát vách kia xếp cho Bạch đại nhân ở, được không?”

    Đã đến nước này rồi thì Mạnh Cảnh Xuân còn có thể nói được gì nữa? Nàng đành phải nói: “Được, vậy ta về trước.”

    Nàng cúi đầu đi ra ngoài, vừa mới thở phào một hơi nhẹ nhõm thì đã thấy Bạch Tồn Lâm đuổi theo phía sau, vỗ vai nàng nói: “Mạnh hiền đệ về nhà sao? Huynh có thể nhân tiện qua ngó ngó phòng của đệ không?”

    Mạnh Cảnh Xuân tức thì tối sầm mặt, nhưng vì nể mặt chỉ đành phải nói: “Được thôi.”

    Thẩm Anh cũng ra cửa, thấy Bạch Tồn Lâm khoác vai Mạnh Cảnh Xuân, dáng vẻ coi bộ rất cao hứng, sắc mặt cũng đen sì đi.

    Mạnh Cảnh Xuân mở cửa, Bạch Tồn Lâm đi cùng vào trong. Tiểu quan Lại bộ đứng đợi ngoài cửa, thấy Thẩm Anh cũng đi tới đối diện, vừa thấy sắc mặt của hắn thì vội vàng dời mắt, nói vọng vào trong phòng: “Bạch đại nhân, hai phòng này không khác nhau lắm, xem qua một chút rồi về thôi.”

    Trong phòng chợt vang lên tiếng vẹt kêu.

    Sau đó liền truyền đến tiếng của Bạch Tồn Lâm: “A ha, Mạnh hiền đệ còn nuôi vẹt nữa cơ à, thật thú vị! Nó còn biết nói gì nữa?”

    Lúc này Mạnh Cảnh Xuân chỉ hận không thể đập ngất con vẹt chỉ biết gây sự kia, cùng với...... Bạch Tồn Lâm tò mò tọc mạch một cách quá đáng này.

    Mạnh Cảnh Xuân nhịn rồi lại nhịn, nói: "Chỉ biết nói ‘không có ai’ thôi, rất đần."

    “Đệ phải dạy cho nó chứ, đệ không dạy nó thì làm sao nó có thể học mấy câu khác được.” Bạch Tồn Lâm cầm một cây que chọc chọc con vẹt kia, ra vẻ đầy kinh nghiệm, “Nói nghe xem, Mạnh hiền đệ là người tốt."

    Con vẹt kia lại đầy hào khí, “Không có ai, không có ai”, tiếng sau càng gào to hơn so với tiếng trước.

    Mặt Mạnh Cảnh Xuân ngày càng đen, bụng đau không chịu nổi, trực tiếp ngồi xổm xuống.

    Thẩm Anh bỗng nhiên đi đến trước cửa nhà, nhìn thoáng qua bên trong, mặt nhàn nhạt nói: "Mạnh Cảnh Xuân, ra đây một chút."
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 22: Xông bậy xông bạ

    Bạch Tồn Lâm nghe thấy Thẩm Anh ở bên ngoài gọi Mạnh Cảnh Xuân đi ra, hơi nghiêng đầu, thấy Tướng gia đúng là phiền phức, lúc nãy có chuyện gì thì không nói hết với Mạnh Cảnh Xuân luôn đi, lại còn phải gọi người ra ngoài nói chuyện một mình nữa.

    Mạnh Cảnh Xuân vẫn ngồi trên mặt đất, không ừ hử gì, không đứng lên cũng không ra ngoài. Dù sao chỉ lát nữa là Bạch Tồn Lâm đi rồi, nàng ra đó đứng ngây người cạnh Thẩm Anh làm gì.

    Thẩm Anh đứng ngay cửa, thấy ngàng thờ ơ, bèn nhấc chân đi vào. Mạnh Cảnh Xuân bị dọa đến mức đứng bật dậy, vỗ vỗ nếp nhăn trên áo khoác, cuống quít nói: “Tướng gia vừa mới gọi ta sao? Lúc nãy thất thần nên không nghe thấy......"

    Thẩm Anh nhịn rồi lại nhịn, quay đầu đi nhìn tên Bạch Tồn Lâm còn đang hăng say chơi với vẹt, không nói nên lời.

    Hắn chợt đi qua chỗ Mạnh Cảnh Xuân, thì thầm nói: “Bảo với hắn là thân thể của ngươi không được khỏe, muốn nghỉ ngơi, mau đuổi hắn đi đi.” Hắn hơi ngừng lại một chút, giọng nói trở lại nhàn nhạt như thường ngày: “Vì tốt cho ngươi thôi.”

    Mạnh Cảnh Xuân thầm nói, ta đương nhiên biết chứ! Tiểu tử Bạch Tồn Lâm này thật đúng là không khiến cho người ta ưa nổi, nàng cũng muốn đuổi hắn đi nhanh nhanh một chút, nhưng lúc này nàng càng hy vọng Thẩm Anh mau đi đi. Hôm nay nàng đã bị dọa không ít, chỉ mong đừng bị dọa gì nữa, không thì đêm nay không thể nào ngủ yên nổi.

    Nàng âm thầm nhíu mày, Thẩm Anh nhìn nàng một cái rồi quay người bỏ đi.

    Thẩm Anh chân trước vừa mới đi, Bạch Tồn Lâm liền quay đầu lại, nhìn Mạnh Cảnh Xuân, nói: “Con vẹt mà đệ nuôi đúng là có hơi đần một chút, nhưng vẫn còn có thể dạy được.”

    Mạnh Cảnh Xuân vội vàng gật đầu: “Hôm nào Bạch huynh tới dạy giùm đệ đi, còn hôm nay đệ thật sự rất mệt, muốn nghỉ sớm một chút.”

    Lúc này Bạch Tồn Lâm lại rất biết điều: “Cũng được, dù sao sau này Mạnh hiền đệ cũng thành hàng xóm của huynh rồi, đợi đệ chuyển qua nhà sát vách kia thì huynh cũng lập tức chuyển về đây ở.”

    Mạnh Cảnh Xuân không nói gì, chỉ thầm nghĩ ngươi biến nhanh một chút không được à?

    Bạch Tồn Lâm kì kèo mè nheo nhìn gian phòng thêm một vòng, lầm bầm lầu bầu nói: “Một lượng một tháng, rất tốt.” Nói xong thì đi đến trước mặt Mạnh Cảnh Xuân, thần thần bí bí nói: “Ta thấy hình như Mạnh hiền đệ rất thân với Thẩm tướng, lần trước đệ rơi xuống nước, huynh vớt đệ lên, hắn lại xông tới ôm đệ đi dưới ánh mắt của biết bao người. Chẳng lẽ Thẩm tướng......"

    Hắn do dự một chút, lại sáp vào gần nàng hơn một chút, nhăn mày nói: “Đúng như trong lời đồn, là một kẻ đoạn tụ hay sao?”

    Mạnh Cảnh Xuân nghe được mấy lời này, trên mặt lúc lạnh lúc nóng. Không lẽ hắn đã phát hiện nàng là nữ nhân từ lúc đó hay sao? Nhưng hôm đó khi tỉnh lại rõ ràng chỉ thấy mỗi mình Trương Chi Thanh, hơn nữa quần áo trên người vẫn còn nguyên vẹn nha!

    Nàng cảm thấy bất an trong lòng, không còn tâm trí đâu mà trả lời Bạch Tồn Lâm.

    Bạch Tồn Lâm thấy nàng nóng nảy phiền muộn, không khỏi hỏi han: “Lẽ nào...... Tướng gia không những đoạn tụ, mà còn có hứng thú với đệ......"

    Hắn nói xong còn làm ra vẻ kinh ngạc, Mạnh Cảnh Xuân chợt lấy lại tinh thần, vội nói: “Bạch huynh nói bừa gì thế?! Đệ cũng không phải là đoạn tụ, đệ thích nữ nhân! Tướng gia làm sao có thể thích một nam nhân thích nữ nhân cơ chứ!”

    Bạch Tồn Lâm thầm nghĩ, sao lại không thích được chứ? Đừng thấy Tướng gia nhìn như chính nhân quân tử mà nhầm, bên trong có khi lại là cầm thú cũng không chừng. Mạnh Cảnh Xuân nhìn trắng nõn trắng nà, khiến người yêu mến như thế, cộng thêm đạo hạnh yếu kém, không phải rất dễ bị lừa sao?

    Hắn nghĩ nghĩ liền duỗi tay ra vỗ vỗ lên vai nàng, Mạnh Cảnh Xuân bị dọa đến giật bắn người. Bạch Tồn Lâm thầm oán, cũng chỉ vỗ vai ngươi một cái mà thôi, ngươi nhảy dựng lên như thế làm gì? Aiz...... Ban đầu Mạnh Cảnh Xuân cũng đâu đến nỗi như thế.

    Không lẽ bị Tướng gia dọa thành như vậy hay sao? Rốt cuộc Tướng gia đã gây nên chuyện cầm thú gì cơ chứ......

    Hắn lập tức bày ra dáng vẻ như đã hiểu rõ, nói: “Không sao đâu, huynh khác với Tướng gia, huynh cũng thích nữ nhân giống Mạnh hiền đệ, huynh làm hàng xóm thì đệ cứ việc yên tâm thôi.”

    "......" Mạnh Cảnh Xuân liên tục gật đầu, cuối cùng nói, “Đệ biết rồi, biết rồi…… Giờ cũng không còn sớm nữa, Bạch huynh xem, đệ bây giờ không được khỏe cho lắm, có phải nên......"

    Bạch Tồn Lâm “ừ” một tiếng: “Vậy huynh đi trước, hiền đệ chú ý tự chăm sóc mình một chút, tuy là ngày hè nhưng cũng rất dễ bị cảm phong hàn, huynh thấy giọng đệ nghẹt lắm rồi.”

    Hắn nói lời nào Mạnh Cảnh Xuân gật đầu lời đó. Hết sức vất vả tiễn được tên ôn thần này đi, Mạnh Cảnh Xuân hít sâu một hơi, cũng không thèm cởi áo ngoài, trực tiếp nằm vật ra giường, lưng bị mép giường đập vào phát đau. Nàng duỗi tay sờ sờ quần áo bên trong, thấy lưng đã ướt đẫm mồ hôi.

    Thật đúng là họa vô đơn chí. Mạnh Cảnh Xuân khịt khịt mũi, lại ngồi dậy, tâm trạng nặng nề đi rửa mặt.

    Nàng bị cảm lâu ngày, lại không chịu uống thuốc, nên nhìn thấy có vẻ rất khổ sở. Mỗi lần nước mũi chảy ra, nàng đều lấy tay áo lau đi, phía dưới lỗ mũi bị lau đến muốn lủng luôn rồi. Mà nàng nghỉ bệnh đã mấy ngày, bất đắc dĩ đành phải quay lại Đại Lý tự làm việc.

    Hai ngày này cũng không ai thúc giục nàng chuyển nhà, thế là nàng cứ cù nhây, thầm hy vọng đây chỉ là tùy tiện nói chuyện nhảm mà thôi.

    Vụ án đánh bạc ở Vạn Bồ lâu nghe nói có dính dáng đến quan lại trong triều, phải điều tra kỹ càng. Tuy triều đình không cấm dân chúng đánh bạc, nhưng quan lại thì không được. Vạn Bồ lâu là nơi đốt bạc nổi tiếng ở kinh thành, ngoài mặt là quán rượu, thực chất là sòng bạc, thậm chí còn có vài quy tắc ngầm. Người xấu xí, người không có bối cảnh không có quan hệ, nghe nói một khi bước vào Vạn Bồ lâu đều sẽ bị đạp ra ngoài.

    Mạnh Cảnh Xuân đọc xong hết hồ sơ nhưng vẫn hoàn toàn mờ mịt. Nếu muốn bắt vị quan viên đến đó đánh bạc thì nhất định phải đi nằm vùng mới được. Nhưng nàng nghèo như vậy, e là vừa mới bước được một chân vào cửa Vạn Bồ lâu thì đã bị đá văng ra rồi.

    Nàng vật vã vài ngày, cuối cùng tìm ra được một người móc nối. Người này mở cửa hàng đồ cổ ở thành tây, có một thời gian đến Vạn Bồ lâu chơi, thường hay chơi nhỏ thắng nhỏ, sau đó quyết tâm đánh một ván lớn thì lại thua tê tái, cảm thấy căm hận trong lòng. Theo như người này nói, không có thứ gì mà Vạn Bồ lâu không đem ra cược cả, vàng bạc chỉ là chuyện nhỏ, có người còn đánh cược luôn cả vợ con của mình, thậm chí trao đổi chức quan cũng có nữa......

    Mạnh Cảnh Xuân nghe mà sững sờ, đám người này có phải bị hâm rồi không, cược cái gì không cược, lại cứ phải đem người đem chức ra mà cược……

    Người móc nối bảo Mạnh Cảnh Xuân đưa 50 lượng bạc cho hắn, hắn sẽ dẫn nàng vào trong đó đánh mấy ván nhỏ. Mạnh Cảnh Xuân líu lưỡi, nàng phải tích đến bao lâu mới có đủ 50 lượng cho hắn chứ?

    Người nọ mới đầu nghe nàng nói còn không tin, bảo là mấy người các ngươi làm quan, ngay cả 50 lượng bạc mà còn không móc ra được thì cũng quá nhà quê rồi, căn bản là không thể nào.

    Mạnh Cảnh Xuân thẳng thắn vô tư nói, lương bổng một năm của ta cũng chỉ có 40 lượng, ta mới làm được năm đầu tiên, đào đâu ra 50 lượng bạc đưa ngươi chứ.

    Người kia ‘xì’ một tiếng giễu cợt, thầm nghĩ người này làm quan cũng thật nghẹn khuất quá rồi, 40 lượng thì còn làm quan cái rắm gì cơ chứ, không đánh gió thu(1), không ăn bớt cắt xén, vậy thì không phải chỉ rách nát bình thường thôi đâu.

    (1) Đánh gió thu: Mượn danh nghĩa để chiếm đoạt tài sản.

    Tuy trong lòng thì nghĩ như thế, nhưng hắn cũng không thật sự nói ra.

    Người móc nối này xem như cũng hào phóng, trực tiếp cho Mạnh Cảnh Xuân mượn 50 lượng bạc.

    Mạnh Cảnh Xuân nhận lấy ngân phiếu mà giật mình, vội hỏi, nếu thua cuộc thì biết làm sao? Nàng trả không nổi mà.

    Người kia lại nói, chỉ cần Mạnh Cảnh Xuân có thể giúp hắn tống một kẻ tên là Tống Định Khoan trong Vạn Bồ lâu vào nhà tù Hình bộ, vậy thì 50 lượng này liền tặng không cho nàng.

    Sau đó Mạnh Cảnh Xuân mới biết, Tống Định Khoan chính là Tam đương gia của Vạn Bồ lâu, nghe nói cực kỳ lành nghề, không những ngầm lừa gạt tiền bạc của khách đến chơi, mà còn làm ra rất nhiều chuyện tàn nhẫn không có tính người, đưa người này vào ngục của Hình bộ không phải là vấn đề hóc búa gì, vì thế liền đáp ứng giao dịch này.

    Người móc nối bảo với Mạnh Cảnh Xuân, lần đầu đi để cho bọn họ quen mặt là được, không cần so đo đến thắng thua.

    Mạnh Cảnh Xuân tỏ vẻ đã hiểu, nhưng thường thì quan lại không được phép tham gia đánh bạc, vì thế nàng liền báo với Từ Chính Đạt trước, nhận lấy một tờ giấy cho phép rồi mới đi với người kia đến Vạn Bồ lâu.

    Hôm đó trời trong xanh, nắng chói chang, đến tối ánh trăng cũng cực đẹp. Mạnh Cảnh Xuân cất ngân lượng 50 lượng kia vào trong áo, đứng trước cửa cảm khái một tiếng. Chỉ cần vận khí của nàng kém một chút thì 50 lượng này liền trôi sông trong một đêm đẹp trời như thế này, vậy thì sẽ đáng tiếc biết bao.

    Nàng còn chưa kịp cảm khái tiếp thì người móc nối đã kéo nàng vào trong. Có người quen dẫn đường, đương nhiên mọi chuyện đều thuận lợi. Dọc đường đi người móc nối vẫn luôn nói thầm với nàng, nơi này làm gì, nơi kia làm chi, chỗ này có thể tùy ý đi lại, chỗ kia thì không phận sự miễn vào.

    Mạnh Cảnh Xuân vừa nhìn vừa yên lặng ghi nhớ kỹ. Tuy nàng mang theo 50 lượng bạc, nhưng cũng chỉ có thể chơi vài ván nhỏ với mấy người đánh bạc khác. Lục bác, hoa hội, cờ tướng, mã điếu(2), vân vân và vân vân, phải nói là gì cũng có đủ. Tiểu nhị vắt khăn trên vai đi qua đi lại, Mạnh Cảnh Xuân nhìn lên trên lầu, thấy còn có cả đổ kỹ(3) trong đó.

    (2) Lục bác: Là một trò chơi dạng cờ phổ biến của Trung Quốc thời cổ đại. Một số nghiên cứu cho rằng trò chơi này chủ yếu dành cho hai người chơi, theo đó mỗi người chơi lần lượt di chuyển sáu con cờ xung quanh các điểm đối xứng của một bàn cờ vuông dựa theo kết quả gieo sáu chiếc que, vốn được sử dụng như quân xúc xắc trong các trò chơi hiện đại. (nguồn: wiki)

    Hoa hội: Là một loại bài phổ biến vào triều Đạo Quang nhà Thanh, thoạt đầu chỉ lưu hành ở vùng Chiết Giang, về sau lan truyền khắp các tỉnh Quảng Đông, Phước Kiến, Giang Tô, Thượng Hải. Do bộ bài gồm ba mươi sáu quân bài, tượngtrưng cho 36 nhân vật trong xã hội như hoàng đế, tể tướng, tướng quân, trạng nguyên, công chúa, ăn mày, hòa thượng, đạo sĩ, nho sĩ, tiều phu v.v... Lưng quân bài vẽ hình rồng, ngựa, bướm, cá v.v.. đẹp đẽ, nên gọi là Hoa Hội. Người chơi bài sẽ đặt tiền, nói tên một quân bài trước khi rút. Nếu rút trúng sẽ được nhà cái chung món tiền lớn gấp 30 lần tiền đặt nếu chỉ có một người chơi. Nếu hai người chơi thì chỉ được chung món tiền gấp 15 lần tiền đã đặt v.v... (nguồn: Ấn Quang pháp sư gia ngôn lục tục biên)

    Mã điếu: Chính là ‘Mạt chược’ ngày nay, tổng cộng có 40 lá. 4 người hợp lại chơi, mỗi người lấy 8 lá trước, còn lại 8 lá đặt giữa bàn. 4 người thay phiên nhau ra bài, giữ bài, lấy lớn ăn nhỏ. (nguồn: baike.baidu.com)

    (3) Đổ kỹ: Mấy cô gái phục vụ cho mấy người chơi bạc.

    Nàng không biết chơi, thế là người móc nối kia liền chỉ cho nàng. Mạnh Cảnh Xuân cũng không quá tập trung vào ván bài, mắt quay tròn nhìn bốn phía, hện không thể xem kỹ đến từng góc nhỏ. Người móc nối kia đẩy đẩy nàng, hỏi nàng đánh ‘đại’ hay đánh ‘tiểu’?

    Mạnh Cảnh Xuân thuận miệng nói: "Tiểu.", sau đó liền đưa ngân phiếu ra. Nàng nhìn lên trên lầu, dường như vừa thấy một bóng dáng quen thuộc, nhìn rất giống một chủ sự Kế tỉnh, nhưng lại không dám khẳng định. Nàng đang định đuổi theo lên trên, người móc nối lại giữ chặt lấy tay nàng: “Sắp mở rồi mà ngươi còn chạy đi đâu thế?”

    Mạnh Cảnh Xuân nán lại đợi một chút, ai ngờ trong nháy mắt nàng lại ù ù cạc cạc mà thắng bạc.

    50 lượng bạc thoắt cái đẻ ra thành 500. Đầu óc Mạnh Cảnh Xuân nhất thời mê muội.

    Người móc nối kia vui sướng thu gom toàn bộ ngân phiếu trên bàn đánh bạc, rất có nghĩa khí đưa cho Mạnh Cảnh Xuân, nhỏ giọng nói: “Nếu không thì, lại đánh thêm ván nữa nhé?”

    Mặt Mạnh Cảnh Xuân trắng bệch, món lợi bất chính thế này mà cầm thì phỏng tay chết à. Người móc nối kia lại nói: “Ngươi lo cái gì? Dù gì ngươi cũng phải đến đây lần nữa, xem như tiền vốn đi.”

    Mạnh Cảnh Xuân ngượng ngùng nhận lấy. Người móc nối kia lại cầm lấy 50 lượng từ nàng làm vốn, chơi thêm hai ván, tuy thắng không nhiều nhưng lại cực kỳ may mắn. Mọi người bắt lầu loe ngoe đặt theo Mạnh Cảnh Xuân, lại thắng thêm hai ván nữa, số người đặt theo Mạnh Cảnh Xuân càng nhiều hơn.

    Vận may của Mạnh Cảnh Xuân khá tốt, khiến nàng cảm thấy sợ hãi trong lòng, cuống quít nói với mọi người: “Đừng đặt theo ta nữa, trước giờ vận may của ta kém lắm, cũng không biết sao hôm nay lại……”

    Nhưng mọi người đều đỏ cả mắt rồi, còn nghe được gì nữa đâu, chỉ cắm mặt theo nàng.

    Kết quả ngay ván tiếp theo, Mạnh Cảnh Xuân thua đậm!

    Người móc nối kia nhanh chóng kéo kéo tay áo của Mạnh Cảnh Xuân, ý bảo nàng chuồn lẹ. Mạnh Cảnh Xuân bừng tỉnh lại, nhấc chân chạy biến ra ngoài.

    Lúc này có vài người chơi nghĩ rằng Mạnh Cảnh Xuân là “người nhà” của Vạn Bồ lâu, mấy ván đầu chính là cố ý thắng để lừa người khác đặt cược theo, cuối cùng khiến người ta té dập mông!

    Mạnh Cảnh Xuân oan như Thị Kính, khóc không ra nước mắt, chỉ còn biết liều mạng chạy, cũng không biết người móc nối kia đã trốn đi đâu rồi. Mạnh Cảnh Xuân vừa quay đầu lại nhìn, thấy mấy người chơi lúc nãy đã rượt nàng sát nút.

    Thật vất vả mới tìm đến được một ngõ hẻm, Mạnh Cảnh Xuân nhanh chóng vọt vào, thấy cửa của một phủ viện còn đang để ngỏ, mà lại không có ai canh gác, liền vội vàng chạy tót vào trong rồi lập tức đóng chặt cửa lại, thở hồng hộc, sau đó xoay người lại ngó ngó qua khe cửa xem tình hình bên ngoài.

    Tận đến khi nhìn thấy đám người kia chạy vụt qua nhanh như chớp, Mạnh Cảnh Xuân mới tạm thở phào một hơi, người nhũn như con chi chi tựa vào trên cửa, ngay cả tiếng bước chân đằng sau cũng không nghe thấy.

    Vào lúc nàng đang hoàn toàn buông lỏng cảnh giác, một cánh tay nhẹ nhàng xách cổ áo phía sau của nàng: “Trương thái y, ngày nay kẻ trộm lại còn xông thẳng vào từ cửa chính nữa, có phải đã quá kiêu ngạo rồi hay không?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 23: Tướng gia thay đổi

    Mạnh Cảnh Xuân vừa nghe thấy giọng nói này, giống như gặp phải quỷ, sợ đến mức hai chân mềm nhũn ra.

    Trương Chi Thanh nghe thế thì ráng nhịn cười, chỉ nói: “E là người quen, chứ làm gì có kẻ nào rảnh rỗi xông bậy xông bạ vào đây được.”

    Thẩm Anh bất chợt buông tay, Mạnh Cảnh Xuân giơ hai tay lên ra vẻ đầu hàng, xoay người lại, mặt đau khổ: “Hạ quan không biết đây là phủ của Tướng gia, thật sự là xông nhầm…… xông nhầm……” Hồi trước có nghe người ta nói, nhà của Tướng gia ở gần Vạn Bồ lâu, nàng phải xui xẻo cỡ nào mới xông nhầm vào trong phủ của hắn chứ.

    Mặt Thẩm Anh lại không hề có ý cười: “Vừa rồi thở hồng hộc như trâu vậy, bị ai đuổi à?”

    Mạnh Cảnh Xuân nâng mắt nhìn hắn một cái, dưới ánh trăng mờ ảo thấy vẻ mặt Thẩm Anh cực kỳ nghiêm túc, không tìm ra nổi một chút vui đùa nào, Mạnh Cảnh Xuân sợ nhất là dáng vẻ này của hắn.

    Vì thế nàng cúi đầu nói: “Đi tra án, bị người ta rượt……”

    Thẩm Anh cau chặt mày: “Gần đây Đại Lý tự còn có vụ án kiểu này nữa cơ à? Nói nghe một chút xem.”

    Mạnh Cảnh Xuân cúi đầu vân vê tay mình, thầm than lần này thì hỏng rồi.

    Nhưng nghĩ lại, nàng còn đang bị hắn nắm cả một đống điểm yếu trong tay, vẫn nên thành thật khai báo thì tốt hơn.

    Nàng liền nói: "Có một vụ án ở Vạn Bồ lâu, nên hạ quan đến đó xem một chút, không cẩn thận đánh thắng vài đồng, lại không ngờ bị người ta hiểu lầm thành gian tế nội ứng của Vạn Bồ lâu, cho nên…… bị mấy người chơi cùng đuổi đánh.”

    Một bên Trương Chi Thanh xen vào nói: “Như vậy tức là Mạnh đại nhân đi đánh bạc à?”

    Mạnh Cảnh Xuân vội biện bạch cho mình: “Ta đã nói với Từ thiếu khanh rồi, không tính là phạm pháp!”

    Thẩm Anh nghe, thầm nghĩ xem như còn thông minh, lại hỏi: “Không cẩn thận đánh thắng vài đồng là thắng bao nhiêu?”

    Mạnh Cảnh Xuân nhăn mày, móc ngân phiếu từ trong lồng ngực ra: “Để hạ quan đếm đã.”

    Đếm xong đống ngân phiếu lớn lớn nhỏ nhỏ đó, mặt nàng đen sì…… lại được đến hơn một ngàn lượng. Tay nàng run run, nắm chặt lấy ngân phiếu, trả lời: "Một ngàn...... Ba trăm lượng."

    Thẩm Anh thấy dáng vẻ này của nàng, không khỏi nói: “Chỉ vì một ngàn ba trăm lượng này mà ngươi bị rượt từ Vạn Bồ lâu đến tận đây cơ á? Dân cờ bạc toàn là mấy người không cần mạng, ngươi cũng không chịu cân nhắc suy nghĩ thiệt hơn. Dù sao cũng không phải tiền ngươi khổ cực kiếm ra, cứ quăng cho bọn họ là được.”

    Mạnh Cảnh Xuân buột miệng nói ra: “Sao lại không phải là tiền khổ cực kiếm ra chứ? Hạ quan đi một chuyến đến Vạn Bồ lâu mà sợ đến mức tim cũng muốn vọt ra khỏi cổ họng rồi, tiền thắng được là của hạ quan cả!” Đầu óc nàng mơ hồ: “Còn nữa, Tướng gia chỉ biết đứng nói chuyện nên không thấy đau thắt lưng(1), một năm hạ quan chỉ nhận được có 40 lượng bạc xem như đủ sống, đương nhiên không thể nào so sánh với người có lương bổng 3600 lượng như Tướng gia!”

    (1) Đứng nói chuyện không thấy đau thắt lưng: Ý chỉ những người không biết đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để suy nghĩ cho họ mà lại còn ba hoa khoác lác, đã được hưởng lợi lại còn khoe mẽ. Cũng có ý chê bai một người không biết tình hình thực tế, chỉ biết nói miệng mà không biết làm, nói như rồng leo làm như mèo mửa, tiêu chuẩn yêu cầu bản thân thì cao trong khi năng lực thực tế thì thấp. (nguồn: baike.baidu.com)

    Thẩm Anh khẽ kéo khóe miệng: “Ai nói cho ngươi biết bổng lộc của ta là 3600 lượng một năm?”

    Mạnh Cảnh Xuân không thể khai ra Trần Đình Phương, liền nói đại: “Người trong Lại bộ.”

    Trương Chi Thanh đứng một bên mấp máy môi, trong mắt chứa đầy ý cười vụn vặt: “Trần tả tướng cũng chỉ được có 3000 lượng thôi, sao hữu tướng có thể được 3600 chứ.” (chú thích của editor: Cùng là thừa tướng nhưng hữu tướng vẫn thấp hơn tả tướng một bậc)

    Sắc mặt Mạnh Cảnh Xuân thối thối, thầm mắng tên hỗn đản Trần Đình Phương, há mồm nói láo mà không sợ bị hóc xương sao, lần tới nhất định phải tính sổ với hắn!

    Hôm nay Trương Chi Thanh tới đây vốn là để đưa cho Thẩm Anh một ít thuốc an thần, thấy trời đã muộn nên Thẩm Anh mới tiễn hắn ra cửa, không ngờ lại tóm được tên quỷ láu táu Mạnh Cảnh Xuân ngay trước cửa. Mới đầu Thẩm Anh còn sững sờ một chút, nhưng thấy bộ dạng nàng chật vật như vậy, chắc chắn không phải cố ý đến tìm hắn, mà là xông bậy xông bạ vào, cho nên mới có mấy câu hỏi kia.

    Trương Chi Thanh thấy giọng Mạnh Cảnh Xuân vẫn còn bị nghẹt, liền nói: “Bệnh phong hàn của Mạnh đại nhân còn chưa hết sao?”

    Mạnh Cảnh Xuân cúi đầu đáp: "Trương thái y không cần lo lắng, thân thể của hạ quan vốn dĩ rất tốt, sẽ khỏe nhanh thôi.”

    Trương Chi Thanh nghe vậy thì không nói nữa, quay sang nói với Thẩm Anh: “Cũng không còn sớm, ta đi trước đây.” Hắn ngừng một chút, lại nói: “Nhân hạt táo chua kia, ngươi cũng ăn tiếp cho hết đi.”

    Mạnh Cảnh Xuân thầm nói trong lòng, cái đó mình đã đưa từ đời thuở nào rồi, một bình nhỏ tí như vậy mà Tướng gia ăn mãi không xong, chẳng lẽ sợ nàng hạ độc hắn sao? Hừ, lòng dạ hẹp hòi.

    Nghĩ một hồi lại chảy nước mũi, nàng lấy khăn ra lau.

    Thấy Trương Chi Thanh đã rời khỏi, nàng nhớ đến một ngàn ba trăm lượng trong túi áo nàng, kích động muốn về ngủ một giấc, khom lưng đang định cáo từ, Thẩm Anh lại lạnh lùng nhìn nàng: “Đóng cửa lại, đi theo ta một chuyến."

    Mạnh Cảnh Xuân không khỏi oán thầm, nhanh cho ta về nhà đi, ta cũng không phải gia đinh trong phủ ngươi, gọi thì đến đuổi thì đi, dựa vào cái gì mà bắt ta phải đi theo ngươi chứ?!

    Nhưng khi nàng ngẩng đầu thấy vẻ mặt của Thẩm Anh, chỉ có thể nuốt toàn bộ mấy lời oán than vào trong. Bây giờ hắn đang nắm đàng chuôi của nàng, có tác dụng hơn bất cứ lời đe dọa nào, Mạnh Cảnh Xuân chỉ có thể nghiến răng kèn kẹt mà nuốt hết vào bụng, nén giận không dám than phiền gì cả.

    Tiểu nhân vô sỉ! May mà nhóm sĩ tử làm quan còn chưa tôn hắn lên làm tấm gương để noi theo, chứ nếu mà biết hắn âm hiểm nhỏ mọn như vậy thì chả phải sẽ hối hận đến mức phun máu chết sao!

    Dường như Thẩm Anh nhận ra nàng đang bất mãn, đi một hồi còn quay đầu lại liếc nàng một cái.

    Mạnh Cảnh Xuân lại vội vàng cúi đầu xuống, cúp đuôi lẽo đẽo theo hắn vào trong.

    Phủ của hắn thuộc dạng nhà cao cửa rộng, nhưng lại không phô trương, không hổ là phủ mà Hoàng thượng ban cho sủng thần, không chê vào đâu được. Nhưng Mạnh Cảnh Xuân cảm thấy to quá thế này cũng không tốt, Thẩm Anh keo kiệt như vậy, đèn lồng trong phủ chỉ có loe hoe vài chiếc, dọc theo đường đi gió đêm lạnh hiu hiu thổi qua, thật sự là muốn bao nhiêu u ám thì có bấy nhiêu.

    Không ngờ lương của Thẩm Anh lại chưa tới 3000 lượng một năm, thực không biết tài khoản hơn mười vạn lượng kia hắn kiếm kiểu gì, cho dù lợi tức có nhiều thì cũng không nhiều đến mức đó nha.

    Nàng còn đang suy nghĩ thì Thẩm Anh đã dẫn nàng đến trước một gian phòng. Hắn dừng lại kéo cửa phòng ra, nội thất không khác mấy với thư phòng trong quan xá trước đây.

    Mạnh Cảnh Xuân nghĩ thầm, Tướng gia này ở quan xá lâu quá nên thành thói quen rồi, bây giờ một tòa nhà lớn mà cũng có thể bị hắn biến thành như vậy, đúng là đáng tiếc.

    Trong phòng rất sạch sẽ, Mạnh Cảnh Xuân đành phải cởi giày để ngoài, cũng không dám đi sâu vào trong, chỉ đứng gần cửa, tìm chút cảm giác an toàn. Hình như đèn trong phòng đã được thắp lên từ lâu, có phần yếu ớt, Thẩm Anh bước vào gẩy gẩy tim nến, lại lấy thứ gì đó ra từ trong ngăn tủ, đưa đến trước mặt Mạnh Cảnh Xuân .

    Mạnh Cảnh Xuân theo thói quen nâng tay chà mũi, lại bị Thẩm Anh phủ lên tay.

    Da đầu nàng lập tức run lên, đầu óc mơ hồ.

    Thẩm Anh cúi đầu nhìn nàng, thấy phía dưới lỗ mũi bị chà đến phát đỏ, nhìn như sắp lủng đến nơi. Thế này là chà bao nhiêu lần rồi không biết nữa? Cũng không biết đường đổi sang cái khăn khác tốt hơn.

    Thẩm Anh đưa nàng một cái khăn sạch, giọng không nóng không lạnh: "Không cần trả, ngươi cầm xài đi."

    Mạnh Cảnh Xuân duỗi tay nhận lấy, trong lòng còn rủa thầm một câu, giọng điệu như kiểu bố thí, làm như mình không mua nổi cái khăn không bằng, thật là đáng ghét.

    Sau đó Thẩm Anh như làm ảo thuật, thần kỳ lấy ra một lọ thuốc mỡ, cũng đưa luôn cho nàng: “Tốt xấu gì cũng là một cô nương, dưới lỗ mũi bị chà thành cái lỗ rồi, còn không biết đường bôi ít thuốc mỡ vào.”

    “Không phiền Tướng gia để ý đến cuộc sống của hạ quan, nếu không còn chuyện gì khác, hạ quan xin được cáo từ trước.”

    Nàng nhận lấy mà cũng không thèm nói tiếng cảm ơn nào, khó chịu xoay người ra ngoài mang giày vào.

    Trời muộn thế này mà còn đi về một mình, nàng cũng không sợ gặp phải kẻ xấu sao? Thẩm Anh nói: “Để ta sai người đưa ngươi về quan xá.”

    “Hạ quan đang mặc nam trang mà, sợ gì chứ?” Nàng xỏ giày xong, đứng lên, vẫn đưa lưng về phía Thẩm Anh như trước, "Hạ quan thật sự không dám làm phiền Tướng gia."

    Thẩm Anh đi theo nàng, thấy nàng vừa ra khỏi cửa liền gọi một gã sai vặt đến, bảo hắn âm thầm đi theo nàng, chờ nàng an toàn về đến quan xá mới được về.

    Mạnh Cảnh Xuân cũng không phải kẻ ăn hại, sao lại không biết có người theo sau mình chứ, nhưng người kia lại không có hành động gì khác, Mạnh Cảnh Xuân cứ mặc kệ hắn. Lọ thuốc mỡ lành lạnh trong tay bị nàng truyền nhiệt vào nóng lên, nàng sợ thuốc bị tan, liền cho vào túi tay áo.

    Lại bắt đầu chảy nước mũi, nàng sụt sịt, thuận tay cầm khăn lên lau, vừa mới giơ tay lên lại để xuống. Thôi, khăn này nhìn là biết đồ quý, đem ra lau mũi có phần hơi bị phí, vì thế lại cất vào trong túi tay áo, lấy chiếc khăn cũ ra lau.

    Ban đầu Tướng gia nhìn cũng rất điềm đạm ôn hòa, sao từ khi biết nàng là nữ lại trở nên khó lường như vậy?

    Lúc tốt lúc xấu, thực không biết hắn đang suy tính chuyện gì.

    Mạnh Cảnh Xuân nghĩ không thông, cảm thấy như Thẩm Anh thay đổi thành một con người khác vậy, không còn là Tướng gia mình quen biết lúc đầu nữa.

    Nàng bình an về đến quan xá, người đi theo phía sau cũng lập tức bỏ đi. Mạnh Cảnh Xuân đứng trước cửa một lúc, ngắm trăng một lúc rất lâu rồi mới vào phòng.

    Vốn tưởng rằng sẽ vì một ngàn ba trăm lượng tiền phi nghĩa tự nhiên rớt trúng đầu mà kích động đến không ngủ được, nhưng thật ra những suy nghĩ của nàng lại không xoay quanh một ngàn ba trăm lượng kia. Trằn trọc trăn trở hồi lâu, con vẹt kia cũng rất là yên tĩnh, chắc là do ban ngày không ngủ nên buổi tối không còn sức mà kêu gào nữa.

    Mạnh Cảnh Xuân thật sự không ngủ được, đứng lên nói với con vẹt kia: “Tới đây, học một câu với ta nào, Tướng gia là người xấu."

    Con vẹt không thèm để ý đến nàng.

    Nàng nghiêng đầu suy nghĩ, lại nói: “Vậy thì đổi câu khác, Tướng gia là người tốt?"

    Nghĩ nghĩ rồi lại cau chặt mày, cảm thấy bản thân mình đúng là đang nói điêu. Con vẹt vẫn ngó lơ nàng.

    "Tướng gia âm hiểm?" Nàng nghĩ nghĩ, lại nói: "Tướng gia làm nhiều việc ác? Tướng gia ỷ thế hiếp người? Tướng gia tâm cơ thâm sâu?"

    Đầu óc nàng vào đêm khuya không được nhanh nhạy lắm, vốn từ có phần nghèo nàn, vẹt kia chỉ nhìn nàng không thèm mở miệng.

    Nàng nhận thấy mình đúng là nhàm chán, ngáp một cái xoay người lại ngủ tiếp.

    Nhưng con vẹt kia lại phá lệ hô một tiếng, đầu tiên hơi khàn sau đó rõ hơn, “Tướng gia”……

    Nàng nâng đầu ngó qua, vẹt kia như nhặt được báu vật, cứ "Tướng gia, Tướng gia, Tướng gia" kêu không ngừng. Mạnh Cảnh Xuân kinh ngạc, hận không thể xông lên bịt mỏ nó lại!

    Vẹt lại hướng về nàng gọi thêm vài lần "Tướng gia, Tướng gia, Tướng gia", Mạnh Cảnh Xuân nhanh chóng bổ nhào qua, giọng hung ác: “Mau câm mỏ!”

    Vẹt vẫn không ngừng, la lên càng lúc càng hăng hái.

    Mạnh Cảnh Xuân gấp gáp: “Mau kêu ‘Không có ai’ đi, không thì ta sẽ ném ngươi ra ngoài!”

    Vẹt coi như cũng thức thời, ngậm mỏ lại. Đến khi nàng vừa xoay người đi thì nó lại trêu tức hô lên: "Tướng gia, Tướng gia, Tướng gia......"

    Mạnh Cảnh Xuân sắp bị nó chọc đến phát điên.

    Đấu trí đấu dũng với vẹt cả một đêm dài, cuối cùng Mạnh Cảnh Xuân phải đánh thuốc nó, bấy giờ mới đổi được một canh giờ bình an.

    Nhưng chẳng bao lâu là bình minh, tiếng chuông trên chòi canh gác từ xa xa truyền tới, Mạnh Cảnh Xuân rời giường rửa mặt đi đến Đại Lý tự.

    Đến giờ hạ triều, Từ Chính Đạt quay về nha môn, nhìn thấy Mạnh Cảnh Xuân liền gọi nàng qua.

    Từ Chính Đạt nói: “Vụ Vạn Bồ lâu tra thế nào rồi? Có tiến triển gì không?”

    Mạnh Cảnh Xuân lập tức nghĩ đến một ngàn ba trăm lượng bạc kia, liền nói: “Hôm qua hạ quan đến Vạn Bồ lâu mới chỉ để nhận đường thôi, không phát hiện ra manh mối quan trọng gì.”

    Từ Chính Đạt nhướng mắt: "Ngươi đánh bạc sao?"

    Mạnh Cảnh Xuân ấp a ấp úng: “Vâng…… đánh bạc.”

    Từ Chính Đạt chưa từng đến mấy nơi kiểu này, có hơi tò mò hỏi: “Tiền vốn cược là bao nhiêu?”

    Mạnh Cảnh Xuân nhăn mày: “Ở Vạn Bồ lâu là năm mươi lượng……”

    “Năm mươi lượng?” Giọng Từ Chính Đạt hơi cao lên: “Nhiều vậy!” Lỡ như thua thì không phải là lỗ chết sao!

    Ông vội vàng hỏi: "Ngươi thắng không?"
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 24: Đêm dạo Thục Viên

    Mạnh Cảnh Xuân nói thầm, bộ dáng Từ Chính Đạt thế này mà là quan tâm đến tình tiết vụ án cái con khỉ, đây rõ ràng là hiếu kỳ chuyện đánh bạc. Nàng tránh không đáp, chỉ nói: "Từ đại nhân tự đến xem thử không phải là được rồi hay sao?”

    Từ Chính Đạt mất hứng nói: “Nếu ngươi thắng, trừ đi tiền vốn, còn lại thì giao cả ra đây.”

    Mạnh Cảnh Xuân nói thầm, thắng thua bao nhiêu, ngay cả Vạn Bồ lâu cũng không có sổ sách ghi lại, huống chi hôm qua nàng vừa thắng thì chạy tóe khói, có khi ngay cả người móc nối kia còn không biết rốt cuộc nàng thắng được bao nhiêu, cần gì phải khai thật cho tên Từ Chính Đạt bất tài này.

    Từ Chính Đạt thấy nàng không phản ứng gì, nói: "Chẳng lẽ thắng không ít nên muốn nuốt sao? Ngươi cần phải hiểu rõ, triều đình cấm quan lại đánh bạc."

    Mạnh Cảnh Xuân thong thả nói: “Trên sòng bạc, hôm nay có thể thắng nhiều không kể xiết, ngày mai lại thua đến manh chiếu cũng không còn. Tuy nói lai lịch số bạc này là không chính đáng, nhưng hạ quan là vì tra án, lần này không tra ra manh mối, lần tới vẫn phải đi. Tuy lần này thắng được một ít tiền nhưng hạ quan muốn để lại để làm tiền vốn cho lần tới. Từ đại nhân lại gấp gáp muốn hạ quan giao tiền ra như vậy, thật khiến người ta không thể hiểu nổi. Nếu hạ quan thực sự nộp lên số bạc này, không biết Từ đại nhân......"

    Nàng ngừng một chút, nhìn thẳng vào Từ Chính Đạt: “Định xử lý số bạc này thế nào?”

    Ẩn ý là, Từ Chính Đạt ngươi muốn nuốt số bạc này sao?

    Từ Chính Đạt vội nói: “Đương nhiên là nộp vào quốc khố chứ còn làm gì nữa?”

    Mạnh Cảnh Xuân lạnh lùng cười: “Tiền vốn của hạ quan là 50 lượng, thắng được vài đồng tiền nhỏ lẻ. Từ đại nhân muốn nộp vài đồng này vào quốc khố, e là Hộ bộ sẽ cười vào mũi chúng ta, bảo là Đại Lý tự keo kiệt.”

    Từ Chính Đạt bị nàng chặn hết đường, không biết nói gì. Suy cho cùng thì ông vốn là kẻ đuối lý, mà Mạnh Cảnh Xuân cũng không phải là một tên dễ bị bắt nạt, thầm nghĩ lông cánh của tiểu tử này thật đúng là cứng cáp quá rồi, khác một trời một vực so với lúc mới vào Đại Lý tự.

    Ông đoán Mạnh Cảnh Xuân cũng không giống kẻ thắng được nhiều tiền, chắc là thắng được một ít rồi muốn giữ lại cho mình. Thôi, tính toán làm chi vài cắc bạc này, mất mặt không chịu nổi, vì thế cũng không truy hỏi gì nữa.

    Mạnh Cảnh Xuân thở ra một hơi, nếu Từ Chính Đạt biết ‘vài đồng nhỏ lẻ’ này là một ngàn ba trăm lượng, vậy thì nhất định sẽ không dễ dàng nhả ra như vừa rồi.

    Chỉ cần Thẩm Anh và Trương Chi Thanh im như thóc, vậy thì toàn bộ một ngàn ba trăm lượng này liền biến thành của nàng. Nhưng miệng người là thứ khó quản nhất, nếu Thẩm Anh là một kẻ hám tài, nàng còn có thể chia chác một ngàn ba trăm lượng này với Thẩm Anh. Có điều thái độ đối với tiền tài của Thẩm Anh thật quá mập mờ, hắn thu được nhiều, nắm trong tay cũng nhiều, nhưng lại dường như không màng tới, thật sự là khó đoán.

    Nàng đi ra ngoài, lại suy nghĩ một phen, đây chính là chỗ lợi hại nhất của Thẩm Anh, ngoài mặt lúc nào cũng tỏ vẻ vô dục vô cầu, khiến người khác không bắt được nhược điểm, mà cũng không biết phải thả loại mồi gì thì hắn mới có thể mắc câu.

    Thời tiết không tốt, nhưng Mạnh Cảnh Xuân vẫn đi ra ngoài dạo dạo một chuyến. Hiện giờ nàng chính là một tên giàu xổi, muốn mua vài thứ, nhưng không nghĩ ra được gì. Hơn một ngàn lượng giấu trong ngực cứ như cục than đang cháy, có thể vèo một phát biến mất bất cứ lúc nào, không bằng bây giờ mua đồ quách cho rồi.

    Nàng cân nhắc suy tính đến tận khi trời sập tối, thấy Trần Đình Phương đột nhiên đến tìm nàng.

    Nàng đã lâu không được gặp Trần Đình Phương, ngược lại cảm thấy hắn cao hơn. Nàng khịt khịt mũi, nói với Trần Đình Phương: “Sao đệ 17 tuổi mà vẫn cao lên thế, lúc huynh 17 tuổi thì tịt luôn, không thì cũng không đến nỗi lùn như vậy.”

    Nàng tỏ vẻ bi thương, Trần Đình Phương lại cười nhìn nàng, nói: “Hôm nay ra ngoài đi dạo đi, đệ mới tìm được một nơi khá lắm.”

    Đề nghị này vừa hay đánh trúng ý nguyện của Mạnh Cảnh Xuân, nàng cười nói: "Tốt thôi."

    Hai người liền cùng nhau đi đến một tiệm ăn ở thành tây. Từ ngoài đi vào, hai bên hành lang đều là nhã gian, cũng chỉ có một tầng lầu, tiếp đó là một cái sân cực lớn, có thể loáng thoáng nghe thấy tiếng nói chuyện phát ra từ bên trong. Chuông gió treo dưới mái hiên đinh đang kêu trong gió, bầu trời một màu tối đen như mực, khiến đèn lồng trông có vẻ đặc biệt sáng.

    Một tiểu nhị bê một cái khay lớn vội vàng đi lướt qua hai người, Trần Đình Phương dẫn nàng đi đến phía cuối.

    Một thị nữ đứng đợi trước cửa, kéo cửa ra mời bọn hắn vào trong.

    Mạnh Cảnh Xuân thầm nghĩ, may mà hôm nay có mang theo không ít ngân phiếu, có thể làm chủ mời khách được, đáp lễ đợt trước Trần Đình Phương chiêu đãi nàng.

    Hai người gọi món ăn, Mạnh Cảnh Xuân thấy nơi này ngoại trừ cảnh trí lịch sự tao nhã, thì hình như không có gì quá đặc biệt, không biết sao lại được Trần Đình Phương ưa thích.

    Thức ăn được mang lên, Mạnh Cảnh Xuân đã đói đến phát điên bắt đầu cắm cúi ăn, còn không quên để ý đến Trần Đình Phương, nói: "Hôm nay huynh làm chủ, hiền đệ ăn nhiều chút đi."

    Trần Đình Phương cầm ly rượu nhỏ lên, chậm rãi uống, liếc nàng một cái: “Một thời gian không gặp, sao tự nhiên Mạnh huynh trở nên hào phóng thế?”

    “Ừ.” Mạnh Cảnh Xuân gật gật đầu như tên ngốc, vui tươi hớn hở cười cười, vùi đầu ăn tiếp.

    Trần Đình Phương thấy nàng ăn vui vẻ, gọi thị nữ kia tới, nói khẽ: “Mở cửa sổ phía tây ra đi.”

    Thị nữ mở cửa sổ, Mạnh Cảnh Xuân quay đầu nhìn một cái, cũng không quá chú ý, lại cúi đầu xực tiếp.

    Trần Đình Phương cũng không vội, chờ nàng ăn uống no đủ xong thì nói: “Mạnh huynh thấy căn nhà ngoài cửa sổ kia thế nào?”

    Mạnh Cảnh Xuân hả lòng hả dạ lau lau miệng, quay đầu đi ngó qua khung cửa sổ hình quạt.

    Cửa sổ này vừa đúng đối diện với một bức tường, trên bức tường kia cũng có một cái cửa sổ hình quạt khác, thông qua đó có thể thấy được phong cảnh trong vườn, cực kỳ tài tình. Nếu vào ban ngày thì nhất định sẽ là một cảnh trí khác, cũng là thú vui tao nhã.

    Trần Đình Phương đăm chiêu nói: “Nhà bên cạnh đã bỏ trống rất lâu, chỉ trong mười năm ngắn ngủi mà đổi chủ rất nhiều lần, đến bây giờ vẫn chưa tìm được người thích hợp.”

    Mạnh Cảnh Xuân đoán hôm nay hắn đến đây là có dụng ý khác, liền hỏi dò: "Hiền đệ muốn mua vườn này sao?"

    Trần Đình Phương cười, nghiêng đầu nhịn cơn ho khan, nói: “Sao có thể được? Cho dù là phụ thân của đệ cũng không được.”

    “Ồ.” Mạnh Cảnh Xuân thầm nghĩ, vậy ngươi đề cập đến chuyện này làm gì, nhưng vẫn hỏi: “Sao lại không được?”

    Trần Đình Phương hơi nhếch môi, mở miệng nói: “Trước đây đệ có đi dò la thử, nhà này vốn là của một vị Viện phán trong Thái y viện, sau đó Viện phán này gặp chuyện, người nhà không biết dọn đi đâu, cuối cùng nhà này bị bán lấy tiền.”

    Bàn tay đặt trên bàn của Mạnh Cảnh Xuân chợt chậm rãi nắm lại.

    “Nhà này còn có một cái tên.” Trần Đình Phương ngừng lại một lát, “Gọi là Thục viên.”

    Ngón tay Mạnh Cảnh Xuân bất giác nắm lại thành quyền, hơi phát run.

    Trần Đình Phương không nhanh không chậm nói tiếp: “Nghe nói trước kia cũng không gọi là Thục viên đâu. Viện phán này họ Mạnh, trước cửa treo một tấm biển, viết là Mạnh trạch.” Khóe môi hắn hơi chứa ý cười: “À mà cùng họ với huynh đấy.”

    Hắn chú ý đến bàn tay của Mạnh Cảnh Xuân, lại nói: “Hiện giờ nhà này không ai ở, cửa cũng không khóa, vào rất dễ. Huynh có muốn đi dạo đêm với đệ một phen không? Xem như đi bộ tiêu cơm.”

    Mạnh Cảnh Xuân chợt lấy lại tinh thần, theo bản năng muốn từ chối, nhưng khi lời nói thoát ra khỏi bờ môi thì lại là: “Được, được thôi.”

    Trần Đình Phương đứng lên, Mạnh Cảnh Xuân cũng vội vội vàng vàng đứng lên theo, cúi đầu chạy ra quầy ở đằng trước để tính tiền.

    Trần Đình Phương lấy ngọn đèn lồng treo ngoài xe ngựa, đứng ở cửa chờ nàng.

    Hô hấp của Mạnh Cảnh Xuân hơi rối loạn, ai cũng nói càng đến gần quê nhà càng hồi hộp lo sợ, ban đầu khi nàng về lại kinh thành cũng chưa từng khẩn trương. Từ khi hồi kinh đến giờ đã hơn nửa năm, nhưng nàng chưa bao giờ chủ động tìm đến nơi ở trước kia ở kinh thành. Có rất nhiều chuyện mẫu thân không nói cho nàng nghe, mấy thứ linh tinh mà nàng biết được hầu như chỉ dựa vào những mảng ký ức rời rạc nhỏ vụn được chắp vá lại, không kiểm chứng được.

    Nàng cực kỳ khẩn trương, cũng khá là ngạc nhiên nghi ngờ. Hôm nay Trần Đình Phương đặc biệt đưa nàng tới đây, thật sự là rất đúng dịp. Mạnh Cảnh Xuân không tin đây chỉ là trùng hợp, huống chi Trần Đình Phương còn nhỏ tuổi, nhưng tâm cơ rất sâu, không giống như một kẻ chỉ vì xốc nổi mà dẫn nàng tới đây xem. Chẳng lẽ hôm nay hắn muốn thăm dò sao? Nhưng hắn thăm dò chuyện này để làm gì? Mà làm sao hắn lại biết được?

    Nghĩ đến những điều đó, Mạnh Cảnh Xuân tự cấu tay mình hòng ổn định lại tinh thần, ngẩng đầu nhìn hai chữ "Thục viên" trên tấm biển, quay đầu sang nói với Trần Đình Phương: “Hai chữ này viết không tệ, không biết là chữ của ai.” Giọng nàng thản nhiên bình tĩnh, không để lộ chút sơ hở nào.

    Trần Đình Phương trả lời: “Nghe nói là do Viện phán phu nhân năm đó viết, vốn treo ở gian giữa, sau đó bị người ta treo ra ngoài cửa lớn này.”

    Mạnh Cảnh Xuân ra vẻ giật mình hiểu ra: “Vậy thì thật lạ, tấm biển của gian giữa sao lại có thể đem ra ngoài treo chứ, hiền đệ nói có đúng hay không?"

    Trần Đình Phương chỉ cười nhạt, không trả lời.

    Mạnh Cảnh Xuân không nói thêm gì nữa, chỉ thản nhiên theo sát hắn bước vào cửa. Cảnh trí trong nhà không còn giống trong ký ức, có thể là do bị xây đi xây lại nhiều lần, cũng có thể là do đêm tối nên nhìn có chút khác biệt. Mạnh Cảnh Xuân nhịn xuống mất mát trong lòng, dạo một vòng trong nhà, cuối cùng ngáp một cái: “Ăn uống no nê, đi nãy giờ cũng lâu rồi, đồ ăn gì đó cũng tiêu sạch rồi, giờ mệt chỉ muốn ngủ thôi.”

    Trần Đình Phương thấy nàng tận lực giả vờ như vậy, lại càng thêm khẳng định, vì thế không dò xét nàng nữa, chỉ thuận theo nàng nói: “Vậy thì về ngủ thôi, sáng mai còn phải đến nha môn nữa.”

    “Ừ.” Mạnh Cảnh Xuân vội đáp một tiếng, đi ra cửa, trèo lên xe ngựa Trần phủ.

    Xe ngựa chạy băng băng một đường, xuyên qua những khu phố náo nhiệt nơi thành tây, hướng về quan xá.

    Thẩm Anh vừa mới trở về từ nha môn, thấy cách đó không xa, Trương Chi Thanh cũng vừa lúc qua phủ thăm hắn.

    Trương Chi Thanh là loại người vô sự không đăng tam bảo điện(1), mà hôm qua hắn mới ghé qua đưa thuốc rồi, hôm nay tìm đến chắc chắn không phải chỉ để hàn huyên tâm sự. Thẩm Anh vào cửa, thuận miệng hỏi hắn: "Có chuyện gì vậy?”

    (1) Vô sự không đăng tam bảo điện: Không có việc gì thì không tìm đến cửa.

    Trương Chi Thanh cau mày: “Chuyện này nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ, cảm thấy dù gì cũng phải nói một tiếng với ngươi.”

    Thẩm Anh thấy vẻ mặt ngưng trọng của hắn, im lặng đợi hắn nói tiếp.

    Trương Chi Thanh đè nhỏ tiếng lại: “Mấy ngày trước Hồ thái y qua phủ Tả tướng chẩn bệnh cho công tử nhà ông ấy, trong lúc vô tình thấy một lọ thuốc mỡ. Hồ tháy y cũng là đã làm việc lâu năm trong Thái y viện, biết được lọ thuốc mỡ này chính là thuốc tổ truyền của nhà Mạnh Viện phán, chưa từng đưa phương thuốc cho người ngoài. Từ sau khi Mạnh Viện phán xảy ra chuyện từ mười năm trước, thuốc mỡ này cũng không xuất hiện trên thế gian này nữa, bây giờ lại phát hiện ra ở phủ Tả tướng, thật sự là khả nghi."

    Thẩm Anh nghe vậy thì trầm ngâm, hỏi: “Mạnh Viện phán từng có mối quan hệ không tồi với Tả tướng, có khi nào là lọ thuốc mỡ đã ở đó từ hơn mười năm nay, chỉ là lần này Hồ thái y vừa khéo nhìn thấy hay không?”

    Trương Chi Thanh lắc đầu, vẫn cau chặt mày: “Tuyệt đối không có khả năng. Chưa nói đến chuyện thuốc mỡ để lâu sẽ bị hỏng, mà theo như lời của Hồ thái y, thuốc mỡ này có mùi khá tươi mới, hình như mới làm từ nửa năm trước mà thôi.”

    Thẩm Anh trầm mặt, im lặng.

    Trương Chi Thanh than nhẹ: “Nhớ đến chuyện điểm tâm có độc kia, lại liên hệ đến chuyện này, ta cảm thấy có phần kỳ quặc, nên không thể không nói cho ngươi một tiếng."

    Hắn hơi ngừng một chút, lại hỏi Thẩm Anh: “Trước đó ngươi có nói, ngươi là phụ quan của vụ án này. Vậy người nhà của Mạnh Viện phán…… đều được thả sao?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 25: ''Sách hay''

    Nghe thấy câu hỏi của Trương Chi Thanh, Thẩm Anh không mở miệng nói gì về vụ án kia.

    Trương Chi Thanh thấy hắn không muốn nói, cũng không truy hỏi nữa, cuối cùng chỉ nói: “Theo ta được biết, xưa nay phương thuốc của Mạnh gia chỉ được truyền cho nam, nhưng hình như Mạnh Viện phán không có nhi tử, cho nên phương thuốc này xuất hiện đúng là quá ly kỳ.”

    Giọng Thẩm Anh bình thản, chỉ hỏi: “Thuốc mỡ kia dùng để làm gì?”

    Trương Chi Thanh nói: “Thuốc này trị thương rất tốt, chính là một phương thuốc hiếm có.”

    Thẩm Anh đột nhiên nhẹ chau mày, nhưng hắn cũng không vội vàng chứng thực điều gì, chỉ không nhanh không chậm nói với Trương Chi Thanh: “Đã biết, ta sẽ lưu ý."

    Trương Chi Thanh không nói thêm gì nữa, chỉ dặn hắn nghỉ ngơi sớm, sau đó cáo từ rời đi.

    Thẩm Anh về phòng tìm trong ngăn tủ một lúc lâu, nhưng vẫn không tìm được lọ thuốc nhỏ gia truyền chữa vết thương hiếm thấy mà hôm đó Mạnh Cảnh Xuân đưa tới. Chẳng lẽ lúc chuyển nhà làm rơi ở quan xá rồi sao? Hắn cau chặt mày, nhìn ngăn tủ bị lục lộn tùng phèo, thở dài, vẻ mặt hơi ngưng trọng —— hy vọng chỉ do hắn nghĩ nhiều mà thôi.

    Thẩm Anh vẫn khó ngủ như trước, nửa đêm tỉnh lại thấy mồ hôi lạnh chảy ướt đẫm toàn thân. Gió bên ngoài ào ào thổi, thỉnh thoảng rơi xuống vài giọt mưa, lá cây xào xạc khiến người ta cảm thấy phiền lòng.

    Mạnh Cảnh Xuân cũng hiếm có khi ngủ nông như vậy, nghe thấy tiếng mưa rơi lộp độp bên ngoài, liền đứng dậy đun một ấm nước.

    Một chén nước nóng, để nguội hồi lâu mới có thể uống được. Nàng nhấc chén lên chậm rãi uống trong vô thức, nhớ đến ngôi nhà cũ xa cách đã lâu, trong lòng không biết là tư vị gì.

    Nhưng không thể cứ mang bộ dáng này mà sống qua ngày được, nàng nâng tay dùng sức xoa mặt mình, hít sâu, nghĩ lung tung gì vậy? Còn có hai canh giờ nữa là phải đến nha môn làm việc rồi, thời gian đâu mà ngồi đây nghĩ vớ vẩn nữa.

    Nàng duỗi lưng, ngáp một cái thật to. Sau khi hoàn thành xong động tác cực kỳ có ý ám chỉ là đang buồn ngủ này, nàng liền bò về trên giường đánh một giấc.

    Hồi trước bị rượt ở Vạn Bồ lâu, Mạnh Cảnh Xuân vẫn còn hơi sợ, vì thế mấy ngày này đều chỉ dám lảng vảng bên ngoài.

    Người móc nối kia thấy bộ dáng không có triển vọng gì của nàng, nghĩ thầm không biết phải đợi kẻ bỏ đi này nhốt Tống Định Khoan vào tù đến bao giờ, bèn nói với Mạnh Cảnh Xuân, không bằng bảo người bên Hình bộ trực tiếp đến tra xét Vạn Bồ lâu cho rồi.

    Mạnh Cảnh Xuân lại nói không thể, Vạn Bồ lâu nhất định có quan to trong triều làm chỗ dựa, cho nên mới không kiêng nể gì như vậy. Nếu chẳng may đó là người của Hình bộ, vậy có đến đây cũng chỉ nhắm một mắt mở một mắt mà thôi, đợi đến khi thật sự muốn bắt người, thì chứng cứ gì đó đã sớm bị hủy sạch sành sanh rồi, chắc chắn cũng chả bắt được ai, mọi người đều giải tán.

    Nhưng thật ra ý nghĩ này cũng không tệ, trực tiếp chụp lấy Vạn Bồ lâu, xong hết mọi chuyện, đỡ phải rối tung một nùi không biết bắt đầu gỡ từ đâu như bây giờ.

    Mạnh Cảnh Xuân khổ sở cân nhắc, ngay lúc này nàng còn đang phiền não một chuyện khác nữa chứ.

    Nàng biết người móc nối này có quan hệ rất rộng trong thành tây, liền nhờ hắn đi hỏi thăm xem Thục viên hiện giờ do ai sở hữu, có ý bán hay không.

    Người móc nối này cũng rất nhanh nhẹn, không bao lâu sau đã dò la được tin tức cho nàng. Hiện tại Thục viên thuộc về một tiểu lại của Hộ bộ, tiểu lại kia hình như đang cần dùng tiền gấp, định bán rẻ Thục viên, rao giá một ngàn năm trăm lượng.

    Nhưng Mạnh Cảnh Xuân xoay sở ở đâu ra được một món tiền lớn như vậy.

    Người móc nối biết nàng nghèo, cũng biết nàng muốn dò la vậy chắc là có ý muốn mua, nhưng hắn không có ý định cho nàng mượn tiền nữa, chỉ khuyến khích nàng: “Dù sao vận may của ngươi cũng khá tốt, không bằng dùng đống bạc lần trước thắng được làm tiền vốn, đi đánh bạc một lần nữa. Đừng nói Thục viên, có khi tòa nhà gấp 10 lần như thế cũng mua tuốt được luôn ấy chứ lị.”

    Hắn nói tiếp: “Lần trước ngươi thắng được khoảng hơn một ngàn lượng, lần này đến đó có thể đặt một ván lớn. Không phải là ngươi muốn tra án sao? Hồi trước ngươi chỉ trốn dưới lầu chơi mấy ván nhỏ cùng với bọn bình dân, không tra ra được gì là phải.”

    Mạnh Cảnh Xuân nghe vậy thì im lặng. Có thể sẽ tìm được manh mối nhưng mất sạch một ngàn ba trăm lượng này, chuyện mua Thục viên cũng hoàn toàn hóa thành bọt nước; hoặc cũng có thể sẽ tìm được manh mối, lại còn thắng được nhiều hơn, thuận lợi mua Thục viên về. Thật ra đều dựa vào vận may cả.

    Dân cờ bạc đều cho rằng mình có vận khí tốt, cho dù bị thua nhiều thì cũng chỉ nghĩ là do hôm ấy để quên vận may ở nhà.

    Nói Mạnh Cảnh Xuân không do dự là giả, nhưng dù sao nàng cũng không ngốc, chỉ bảo người móc nối kia là “Sau hẵng nói”, sau đó không đề cập đến nữa.

    Trước mắt, nàng còn có một chuyện phiền lòng hơn nhiều, tiểu lại quan xá tới hỏi chìa khóa nhà nàng, có ý thúc giụa nàng chuyển nhà. Xế chiều hôm đó, nàng vừa ra khỏi nha môn liền vội vàng chạy nhanh về quan xá. Mới đến cửa đã thấy hai chiếc xe ngựa đỗ bên ngoài, chất rất nhiều đồ đạc, Bạch Tồn Lâm đứng ngoài xe nói chuyện với một tiểu lại trong quan xá.

    Thấy Mạnh Cảnh Xuân tới, Bạch Tồn Lâm nhanh chóng cười với nàng, nói: "Hiền đệ, huynh đợi đệ lâu quá.”

    Sắc mặt Mạnh Cảnh Xuân nhàn nhạt: “Bạch huynh tới thật sớm.” Hiện giờ nàng cực sợ Bạch Tồn Lâm, chỉ cần nhiệt tình với thằng nhãi này một chút thôi thì hắn sẽ được voi đòi tiên mà lấn tới. Bởi vậy nàng cũng học cách làm mặt ngầu, để cho hắn có thể giác ngộ chuyện ‘đừng tùy tiện đi làm phiền kẻ khác.”

    “Đâu có sớm, sắp hết ngày rồi còn gì.” Bạch Tồn Lâm đi tới, "Huynh giúp hiền đệ chuyển đồ sang nhà sát vách nhé?”

    Mạnh Cảnh Xuân lấy chìa khóa ra mở cửa, nàng đã sắp xếp hành lý từ trước, chỉ còn đợi dọn sang nhà bên cạnh thôi. Nói thật, nếu nàng và Thẩm Anh vẫn yên ổn vô tư như lúc trước, thì dọn sang phòng cũ của hắn ở cũng rất là thoải mái.

    Bạch Tồn Lâm gọi tiểu lại quan xá đến giúp chung, nâng hai rương hành lý của Mạnh Cảnh Xuân sang phòng bên cạnh, sau đó mới bắt đầu chuyển hành lý của mình vào trong phòng.

    Mạnh Cảnh Xuân nghe thấy động tĩnh bên ngoài, đóng cửa lại dọn phòng.

    Ánh nắng hoàng hôn chiếu từ sân sau vào trong, kéo ra một bóng người thật dài. Từ sau đêm đó, nàng không đến căn phòng này nữa, nơi này lạnh lẽo đến phát sợ, khiến người ta cảm thấy cô độc khó nói rõ.

    Trên giá sách trống rỗng, nàng cúi người kéo ngăn tủ thấp ra, phát hiện một ít sách cũ bên trong. Lần trước Thẩm Anh sai người tới chuyển đồ, lại chuyển không hết, rất nhiều thứ không mang đi, toàn bộ ném hết vào đây, nhìn cực kỳ lộn xộn.

    Mạnh Cảnh Xuân xắn tay áo, xếp hết mấy thứ Thẩm Anh để lại vào một cái rương trống bằng dây mây. Nàng dọn dẹp một chút, chợt nghe thấy tiếng đập cửa bên ngoài. Nàng đứng thẳng dậy, thì ra đứng trong thư phòng nghe thấy tiếng gõ cửa bên ngoài là như thế này……

    Cũng không biết lúc đó Thẩm Anh nghe tiếng gõ cửa của nàng có cảm thấy khó chịu như thế này hay không, cảm giác như là một không gian yên tĩnh bị đập thành từng mảnh nhỏ vậy.

    Hiện giờ nàng đứng trong căn phòng này, các loại giác quan đều mẫn cảm một cách kỳ lạ, cảm thấy không được tự nhiên cho lắm.

    Nàng lau mồ hôi trên trán, đi ra mở cửa.

    Bạch Tồn Lâm nở nụ cười rạng ngời ôm bao vải đứng trước cửa, rướn cổ lên ngó vào trong: “Ái chà, đệ cũng chỉ có hai rương đồ, sao đến giờ vẫn chưa dọn xong chứ?”

    Mạnh Cảnh Xuân thấy tốc độ này là rất bình thường, có cái gì không đúng đâu?

    “Huynh dọn xong hết rồi, đệ chậm như rùa bò ấy.” Bạch Tồn Lâm đưa bao vải cho nàng, “Cho đệ này, đào đấy, toàn là quả to cả, ngon cực. Đệ tranh thủ ăn đi, để lâu sẽ bị thối.”

    Mạnh Cảnh Xuân nói: "Không cần đâu...... Bạch huynh quá khách khí rồi, thật là khiến người khác ngại ngùng."

    “Ngại gì.” Bạch Tồn Lâm mạnh mẽ vỗ vào vai nàng, “Đệ với huynh sau này sẽ là huynh đệ tốt, có thứ gì hay ho đương nhiên sẽ phải chia cho nhau.”

    Mạnh Cảnh Xuân hơi đen mặt, quần áo mùa hè mỏng manh, bờ vai bị bàn tay to của hắn đập cho một phát đau điếng.

    Nàng nhận lấy bao vải, chợt thấy có gì đó không đúng, hình như phía dưới còn có thứ gì đó giống cuốn sách, vội hỏi Bạch Tồn Lâm chẳng lẽ đưa nhầm à.

    Bạch Tồn Lâm lại vỗ vỗ vai nàng, cười hết sức mờ ám: “Gần đây huynh có được hai cuốn sách khá hay, xem xong hết rồi, nghĩ cũng phải đưa cho hiền đệ xem để mở mang tầm mắt."

    Mạnh Cảnh Xuân cảm thấy vẻ mặt này của hắn rất quái, liền lấy cuốn sách trong bao vải ra xem thử, thấy bìa sách trống trơn, không hề có một chữ nào. Nhưng nàng còn chưa kịp mở ra, Bạch Tồn Lâm đã lập tức ngăn nàng lại: "Mạnh huynh đợi khi nào ở một mình thì hẵng xem, bây giờ vẫn nên vào dọn dẹp đi.”

    Mạnh Cảnh Xuân nghe hắn nói như vậy, càng cảm thấy sách này chả hay ho gì. Bạch Tồn Lâm cười cười rời đi, nàng mở ngay cuốn sách kia ra xem, trên mặt hết đỏ lại trắng. Tiểu tử Bạch Tồn Lâm lại đưa cho nàng một cuốn đông cung đồ!

    Nàng vội vàng đóng bộp quyển sách lại. Hồi trước khi đến thư viện học, không phải là không có học sinh lén lút truyền đông cung đồ cho nhau xem, nàng biết mấy thằng nhóc cực kỳ hiếu kỳ về chuyện này, nếu bây giờ nàng lập tức trả lại sách, thì có vẻ khá là ‘lạy ông tôi ở bụi này’.

    Vì thế nàng ném nguyên cái bao vải chứa đào và sách lên bàn, quyết định thừa dịp trời còn sáng dọn xong phòng rồi tính sau.

    Nàng cũng không thèm đóng cửa, quay thẳng về thư phòng xếp lại ngăn tủ.

    Mặt trời lặn xuống thấp hơn một chút, trời dần tối, nàng cúi người cố gắng dời rương dây mây đến trong góc, thử mấy lần nhưng không được vì quá nặng.

    Nàng chợt để ý thấy trên mặt đất có nhiều hơn một cái bóng, liền xoay đầu sang. Mới đầu tưởng là ảo giác, nhắm chặt mắt rồi lại mở to, Thẩm Anh đã đi đến trước mặt nàng, cúi người nâng rương dây mây lên, giọng nói vừa lạnh lại vừa mềm mại: “Muốn chuyển đến đâu?”

    Mạnh Cảnh Xuân chợt lấy lại tinh thần: “À...... Trong góc, để trong góc phòng là được......"

    Đợi Thẩm Anh đặt rương vào trong góc, nàng mới chợt nghĩ đến, trong rương kia toàn là đồ cũ của hắn, sau lưng bỗng nhiên như bị lửa thiêu, toát ra một tầng mồ hôi, nói chuyện hơi lộn xộn: “Rương này, đồ trong rương này, là Tướng gia...... Lần trước Tướng gia không chuyển đi...... Nếu đã đến đây, vậy Tướng gia thuận đường mang về là được.”

    Thẩm Anh đi tới, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng vì phơi nắng chiều của nàng, trên trán có lớp mồ hôi mỏng, thật muốn duỗi tay qua lau cho nàng. Hắn vội vàng dời mắt, thấy nàng để chân trần đứng trên chiếu, không khỏi nhíu mày: "Không sợ bị cảm lạnh sao, tốt xấu gì thì cũng nên mang vớ vào chứ.”

    Mạnh Cảnh Xuân vội vàng lùi về sau một bước, hơi khẩn trương.

    Căn phòng này, người này, cùng với mọi thứ đang chìm dần vào trong đêm tối, một buổi hoàng hôn của mùa hè oi bức thế này chợt khiến người ta khẩn trương đến nỗi lòng bàn tay cũng ngứa ngáy.

    Tại sao mỗi lần ở một mình cùng hắn, nàng đều có cảm giác hận không thể trốn đi?

    Thẩm Anh nhìn mũi nàng, giọng điệu ôn hòa mềm mỏng: “Bôi thuốc chưa?”

    “Chưa......" Nàng lại vội vàng sửa miệng, “Bôi rồi, tốt lắm, hạ quan cảm ơn ý tốt của Tướng gia.”

    Thẩm Anh không nói gì, nàng lại vội vàng hỏi: “Tướng gia đột nhiên tới đây là có chuyện gì quan trọng sao?”

    Thẩm Anh nghe vậy mới thong thả nói: “Cũng không phải là chuyện gì quan trọng lắm, lần trước lúc chuyển đồ có thứ quên không mang theo, hôm nay muốn tới đây tìm một chút, lại không ngờ ngươi đã chuyển qua rồi.”

    "Tướng gia muốn tìm gì?"

    Thẩm Anh liếc nhìn nàng một cái, nói: “Một lọ thuốc.” Lúc nãy hắn cũng thấy được trong rương dây mây đều là đồ cũ của hắn, bổ sung thêm: “Mấy thứ còn lại, ngươi giữ lại xem có thứ nào dùng được hay không, ta không mang đi đâu.”

    Lọ thuốc? Mạnh Cảnh Xuân gãi gãi đầu, vội nói: “Vậy để hạ quan đi tìm cho Tướng gia.”

    Thẩm Anh nói "Tốt", sau đó để mặc nàng lục lọi trong rương dây mây.

    Mạnh Cảnh Xuân ngồi xổm trong góc, chuyên chú lục tìm. Mắt cá chân nàng bị lộ ra ngoài, hình như là bị muỗi đốt, duỗi tay ra gãi gãi, lộ ra cánh tay nhỏ gầy trắng nõn nà, Thẩm Anh nhìn thấy lại có chút thất thường.

    Hắn thầm hít một hơi, xoay người sang chỗ khác, đi đến trước bàn, thấy mấy quả đào rơi lăn lóc bên ngoài túi, phía dưới còn có hai cuốn sách, liền tò mò vươn tay cầm lên.

    Nhưng hắn vừa mới cầm lên, đang định lật ra thì thấy Mạnh Cảnh Xuân cầm một lọ thuốc trong tay vọt đến: "Tướng gia mau để xuống!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 26: Quả thật là ''Đoạn Tụ''
    Thẩm Anh thấy nàng xông tới khẩn trương như thế, còn chưa kịp phản ứng gì thì Mạnh Cảnh Xuân đã níu chặt lấy một góc sách, lặp lại thêm một lần: "Tướng gia mau để xuống!"

    Thẩm Anh lại thản nhiên chậm rãi trả lời nàng như đang tán chuyện phiếm: “Không buông.”

    Mạnh Cảnh Xuân gấp đến phát điên, liều mạng túm chặt lấy góc sách, đến nỗi sắp xé rách cả bìa.

    Thẩm Anh nâng lên cánh tay còn lại, nhàn nhã thong thả tách ngón tay nàng ra. Mạnh Cảnh Xuân nôn nóng đến mức mồ hôi đổ đầy sau lưng, nhưng sức nàng lại không khỏe bằng Thẩm Anh, hơi không lưu ý một chút, cuốn sách kia liền nằm gọn trong tay Thẩm Anh.

    Thẩm Anh dù bận tối mắt nhưng vẫn ung dung thản nhiên liếc nhìn nàng một cái, giơ sách lên cao quá đỉnh đầu. Mạnh Cảnh Xuân ngẩng đầu nhìn cuốn sách kia, kiễng kiễng chân, muốn với tay chộp lấy, nhưng sao mà với tới cơ chứ?

    Thẩm Anh như đang cố tình trêu đùa nàng, tuy nét mặt vẫn hết sức lạnh nhạt thản nhiên, nhưng trong lòng lại thích nhìn thấy dáng vẻ sốt ruột của nàng một cách vô cớ.

    Mạnh Cảnh Xuân vẫn không từ bỏ ý định cố gắng sống chết chộp lấy quyển sách, nàng nhảy lên một cái, một tay vô thức níu chặt lấy tay áo Thẩm Anh, thấy tay kia đã gần chạm được đến cuốn sách rồi, bỗng nhiên Thẩm Anh lùi về sau một bước. Nàng nhất thời bị mất trọng tâm, ngã về phía trước, không kịp đứng vững ổn định, trực tiếp bổ nhào lên người Thẩm Anh.

    Thẩm Anh té ngửa ra đất, Mạnh Cảnh Xuân cũng ngẩn ngơ nằm bò trên người hắn, đầu áp vào hõm cổ hắn. Nàng vội vàng phản ứng kịp, ngẩng đầu lên hỏi: “Tướng gia có sao không? Có bị gì nghiêm trọng lắm không? Có bị đập đầu không?"

    Tay hắn vẫn còn đang nắm giữ cuốn sách kia, lúc này lại đưa cuốn sách đến gần hơn một chút, mở ra một tờ liền sáng tỏ.

    Nha đầu này lại dám cất giấu đông cung đồ!

    Mạnh Cảnh Xuân thấy hắn đã xem được nội dung trong sách, rên rỉ trong lòng, cũng không sống chết cướp lại nữa, chỉ vỗ vỗ trán định giải thích, nhưng Thẩm Anh lại nhìn nàng, khuôn mặt nghiêm túc như muốn giáo huấn nàng: “Một cô nương sao lại có thể xem loại sách này?”

    Mạnh Cảnh Xuân chưa suy nghĩ gì đã phản bác ngay lại: “Sao lại không xem được! Ta đã xem qua từ lâu rồi!”

    Thẩm Anh lạnh mặt nhìn nàng: “Từ lâu là bao lâu?”

    “Hồi còn ở thư viện, sách này hằng hà vô số, muốn xem bao nhiêu thì có bấy nhiêu!"

    Nàng vẫn còn có thể bày ra dáng vẻ cây ngay không sợ chết đứng được như thế!

    Mạnh Cảnh Xuân nói xong, cũng chưa từ trên người hắn đứng dậy, chỉ quýnh đến mức đỏ bừng cả mặt, trong đầu nhão nhoét.

    Thẩm Anh nhìn khuôn mặt gần trong gang tấc này, dưới đôi mắt sáng ngời là cái mũi dọc dừa xinh xắn, đôi môi nho nhỏ căng đầy như quả anh đào chín mọng, do mới vừa cuống cuồng cướp sách cãi lộn mà hô hấp có phần gấp gáp.

    Mọi tức giận của hắn bỗng chốc tiêu tán toàn bộ, đôi mắt đen như mực càng thêm sâu, bàn tay đang nắm quyển đông cung đồ bất chợt buông ra, bất tri bất giác vươn tay chạm vào gò má Mạnh Cảnh Xuân. Xúc cảm ấm áp mịn màng truyền tới từ ngón tay khiến người như si như say, ngón trỏ vô thức lướt đến khóe môi của nàng, nhẹ nhàng đè môi nàng lại.

    Đầu óc Mạnh Cảnh Xuân thoáng chốc trống rỗng, toàn thân nóng như bị lửa thiêu, máu ầm ầm dâng lên đầu, khiến khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng lên như gấc.

    Tay kia của Thẩm Anh vươn ra nắm lấy tay nàng, chỉ nắm nhẹ, đầu ngón tay như có như không quét qua lòng bàn tay nàng. Mạnh Cảnh Xuân hoàn toàn không biết phải phản ứng như thế nào, thân thể cũng cứng đờ, chỉ biết lòng bàn tay bị vuốt đến ngưa ngứa, toàn thân đều nóng lên, ngay cả thở cũng không dám thở.

    Tiếng ve ngoài phòng dần dần uể oải, sắc trời tối đi, tóc Mạnh Cảnh Xuân bị nắng hoàng hôn chiếu vào ánh lên màu đỏ hạt dẻ, vài sợi tóc tán loạn bên tai, hô hấp rối loạn.

    Thẩm Anh cũng sắp bị tình hình trước mắt bức đến phát điên rồi......

    Hắn bỗng dưng dời đi ngón tay trên môi nàng, vòng ra sau lưng nàng, nhẹ nhàng ấn gáy nàng xuống, khẽ nâng đầu, lập tức hôn lên.

    Vẫn biết nàng xinh xắn đáng yêu, nhưng bao nhiêu năm qua chẳng lẽ hắn chưa từng thấy ai đẹp hơn nàng? Thế mà hết lần này đến lần khác, chỉ có nàng quấy nhiễu tấm lòng thanh tâm quả dục của hắn, khiến hắn rốt cuộc không an bình được nữa. Biết nàng là nữ nhân lại vào triều làm quan, hắn lo lắng cho nàng, nhưng lại cảm thấy không nên nhúng tay vào để giữ cho cuộc đời mình được thanh thản. Hắn thấy nàng thú vị, thích nhìn thấy dáng vẻ nóng vội đến liều mạng của nàng, lại không biết lòng mình đã vì nàng mà nghiêng ngả, không thể nào nhìn nàng chịu khổ chịu tội.

    Hắn thật sự là sắp điên rồi, trong lòng như bị mèo cào thành từng mảnh từng mảnh nhỏ, chỉ cần hơi nhúc nhích một chút là giống như bị kiến cắn vậy, ngứa ngứa tê tê.

    Hắn nhắm mắt lại, nhẹ nhàng chậm rãi mút môi nàng. Mạnh Cảnh Xuân hoàn toàn đơ người, không tài nào hoàn hồn lại được.

    Xúc cảm mềm mại xa lạ này khiến nàng kinh ngạc không thôi, mắt cũng quên không chớp, chỉ mặc cho hắn hôn như thế, đầu ngón tay đều đã run cả lên. Hai người dán vào rất gần nhau, trong mũi nàng tràn ngập mùi hương của hắn, trong đầu cũng chỉ toàn là hắn.

    Thẩm Anh cố gắng cạy mở môi nàng ra, nhưng Mạnh Cảnh Xuân lại hoàn toàn không thông suốt, đôi môi mím lại chặt chẽ, hàng mi vừa dày vừa dài nhẹ nhàng rung động.

    Lý trí của hắn quay trở lại được một chút, rời môi khỏi nàng, khẽ cười nhàn nhạt: “Đồ ngốc, dùng sức mím chặt môi như vậy làm chi?”

    Vì Mạnh Cảnh Xuân đã nín thở rất lâu, cả người vô lực, ngay cả sức để chống người đứng dậy cũng không có, chỉ có thể nằm sấp trên người hắn thở khẽ. Nàng còn chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, Thẩm Anh lại nhẹ nhàng kéo cổ nàng xuống, môi khẽ dán lên, giọng khàn khàn: “Không phải nói đã xem qua từ lâu rồi sao? Sao ngay cả chuyện này cũng không biết?”

    Lòng Mạnh Cảnh Xuân bị thanh âm dịu dàng ôn nhu hiếm có của hắn nhào nặn thành từng mảnh nhỏ, không khỏi hoảng hốt, bỗng nhiên sực tỉnh lại, vừa định mở miệng phản bác, môi lại bị hắn mãn nguyện cạy mở, tinh thần nháy mắt đều tiêu tán, lý trí bay sạch.

    Bạch Tồn Lâm đứng ngay cửa cũng thấy một màn này, mắt trợn tròn. Cái này, cái này…… Tướng gia lại đang làm chuyện đó với Mạnh Cảnh Xuân! Tướng gia, Tướng gia, hắn thật sự là đoạn tụ!

    Vừa rồi Bạch Tồn Lâm ở trong phòng chợt nghe thấy vẹt kia gọi hai tiếng "Tướng gia, Tướng gia", lúc này mới phát hiện Mạnh Cảnh Xuân chuyển nhà mà quên mang theo vẹt. Vì thế hắn định đem sang cho nàng, thuận tiện hỏi nàng một chút sao con vẹt đần độn này lại có thể học được câu "Tướng gia".

    Cửa nhà Mạnh Cảnh Xuân cũng không đóng, hắn xách lồng vẹt đi đến cửa, vừa vặn thấy tình cảnh trong phòng, tim hắn như muốn bay vọt ra ngoài!

    Hiển nhiên đây là do Tướng gia cưỡng bức dụ dỗ, nên Mạnh Cảnh Xuân mới bị mắc bẫy của hắn ta! Đương nhiên Bạch Tồn Lâm không thể nào trơ mắt nhìn huynh đệ tốt của mình bị lợi dụng được, hắn cúi đầu nhìn vẹt trong lồng, lắc lắc nó, thầm nghĩ trong lòng: "Mau gọi đi!"

    Vẹt kia quả nhiên không phụ lòng hắn, thảm thiết kêu lên hai tiếng: “Không có ai, không có ai!”

    Mạnh Cảnh Xuân lấy lại tinh thần trước, tim đập nhanh như ngựa phi, hấp tấp đứng lên vỗ vỗ nếp nhăn trên quần áo mình, cực kỳ chột dạ cao giọng nói: "Tướng gia bị té rất đau đúng không?”

    Thẩm Anh lại ung dung hơn nàng nhiều, từ tốn đứng lên, nét mặt vẫn như bình thường, làm như vừa rồi chẳng có chuyện gì xảy ra cả.

    Mạnh Cảnh Xuân đau khổ kêu rên trong lòng, vừa rồi rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy?! Sao lại biến thành tình trạng như thế này?! Sớm biết thế thì nàng thà quang minh chính đại lật quyển đông cung đồ kia ra cho hắn xem luôn cho rồi.

    Còn kẻ đầu têu gây ra toàn bộ chuyện này thì lại đang trưng ra cái vẻ mặt "Mạnh hiền đệ à đệ cần phải cảm tạ ơn cứu mạng của huynh đó”, rất là vô tội đứng ngay ngoài cửa, xách lồng vẹt trong tay. Vẹt ta giang cánh, gân cổ, hiên ngang hô to hai tiếng: “Không có ai, không có ai!”

    Mặt Mạnh Cảnh Xuân từ đỏ biến đen, ấp úng nói: "Bạch huynh tới có chuyện gì không?”

    Bạch Tồn Lâm thầm nghĩ, là huynh cứu đệ đó nha, sao đệ lại bày ra khuôn mặt mất hứng như thế chứ? À...... Tất nhiên là bởi vì Tướng gia ở đây cho nên sợ hãi rồi.

    Hắn thấy Mạnh Cảnh Xuân cũng thật là đáng thương, còn non nớt chân ướt chân ráo bước vào quan trường, liền bị Tướng gia đoạn tụ ra tay hạ độc thủ, thật sự là đường đời chông gai mà.

    Hiện giờ cũng không phải là lúc cảm thán nhiều như vậy, hắn cần phải nhanh chóng giải vây mới đúng. Thế là hắn nở nụ cười, nói: “Sắc trời cũng tối rồi, Tướng gia nên dành ra một chút thần trí mà tập trung đi đường, đừng để bị ngã nữa.”

    Thẩm Anh trầm mặt không nói gì, Bạch Tồn Lâm lại nói với Mạnh Cảnh Xuân: “Hiền đệ bỏ quên lồng vẹt bên chỗ huynh, huynh nghe thấy nó kêu to, liền mang sang cho đệ.”

    Mạnh Cảnh Xuân vội vàng tiến lên nhận lấy lồng vẹt, vẹt kia vui mừng há mỏ: “Không có ai, không có ai!”

    Bạch Tồn Lâm nói: “Nhắc đến mới nhớ, hồi trước huynh còn cảm thấy vẹt này thật đần, chỉ biết kêu mỗi câu “Không có ai”, thật không ngờ hôm nay nghe thấy nó gọi câu khác, không biết lúc trước đệ có từng nghe nó kêu chưa.”

    Mạnh Cảnh Xuân đương nhiên biết con vẹt trứng thối này kêu cái gì, nàng chột dạ thấp giọng nói: "Chưa hề......"

    Bạch Tồn Lâm liền đến gần hai bước, vỗ vỗ lên cái lồng trong tay Mạnh Cảnh Xuân, cúi đầu nói với vẹt: “Mau kêu lên cho ta nghe một chút.”

    Vẹt trầm mặc.

    Bạch Tồn Lâm lại hung hăng vỗ vài cái lên lồng, vẹt đứng rất vững, vẫn trầm mặc như trước.

    Mạnh Cảnh Xuân muốn nhanh nhanh tống cổ Bạch Tồn Lâm và con vẹt này đi, liền cái khó ló cái khôn nói: “Ai da, đệ thấy Bạch huynh thích con vẹt này như thế, không bằng mang về chơi mấy ngày rồi trả lại cho đệ cũng được, không sao đâu.”

    Bạch Tồn Lâm lại nói: “Sao mà được, huynh sẽ không chiếm đồ của người khác.”

    "......" Mạnh Cảnh Xuân nghĩ nghĩ, vậy thì chỉ có thể đuổi Thẩm Anh đi, nhưng hiện giờ sao nàng dám nói chuyện với hắn chứ!

    Nàng chột dạ đến mức không dám liếc nhìn Thẩm Anh cái nào, cũng không biết sắc mặt hắn hiện tại tốt hay xấu.

    Bạch Tồn Lâm cũng muốn giúp Mạnh Cảnh Xuân đá Tướng gia đi chỗ khác, liền nảy ra một kế, nói: "Hiền đệ à, huynh biết có một nhà tắm công cộng mới mở ngay sát bên, tuy ngày hè mà đi ngâm người thì hơi nóng, nhưng đến đó chà lưng đấm tay cũng không tệ, hay là chúng ta đến nhà bếp ăn xong rồi đi sang đó tắm thử đi?” Ẩn ý là, bọn ta muốn cùng đi tắm, Tướng gia ngươi nhanh chóng biết điều chút, cuốn gói về đi.

    Nhưng Mạnh Cảnh Xuân lập tức nói: "Không , không cần...... Hôm nay, hôm nay đệ muốn đi tra án, buổi tối phải đến Vạn Bồ lâu." Nàng vỗ đầu, lẩm bẩm: “Suýt nữa thì quên béng mất vụ án này luôn rồi ——" nói xong rồi vội đặt lồng vẹt xuống, đầu cũng không dám ngẩng lên, nói với Thẩm Anh: “Tướng gia vẫn nên về đi, hôm khác hạ quan sẽ mang lọ thuốc này đến phủ Tướng gia...... Như vậy được không?”

    Thẩm Anh không nói gì, đi thẳng ra ngoài. Bạch Tồn Lâm thấy hắn đi rồi, thở phào một cái, liếc mắt ra hiệu với Mạnh Cảnh Xuân, sau đó yên tâm về phòng.

    Mạnh Cảnh Xuân thấy bọn họ đều đã đi khỏi, vội vàng đóng cửa lại, ngồi xổm xuống thở ra một hơi thật dài.

    Vẹt trong phòng lại bỗng nhiên la lớn: "Tướng gia, Tướng gia!"

    Mạnh Cảnh Xuân thầm nghĩ, may mà Thẩm Anh đi rồi, chứ không lỡ bị hắn hỏi vì sao con vẹt đần độn này lại biết gọi Tướng gia, vậy thì nàng chỉ có một con đường chết.

    Nàng buông lỏng được một lát mới phát hiện mình đói bụng, mở cửa ra định đến nhà bếp ăn cơm, lại thấy Thẩm Anh còn đứng ngay trước cửa nhà nàng!

    Thẩm Anh liếc nhìn nàng một cái, sắc mặt cũng không có gì dị thường, chỉ nói: "Ngươi lại muốn đi Vạn Bồ lâu à?"

    Mạnh Cảnh Xuân hơi chột dạ gật gật đầu. Thật ra nàng vốn không định đi lúc này, nàng còn chưa cân nhắc kỹ lưỡng xem có nên đi đánh cược lần nữa hay không, mà trước mắt không hề có manh mối gì, nàng cũng không thể lại tùy tùy tiện tiện vào trong đó nằm vùng như lần trước nữa.

    Thẩm Anh lại nói: “Vậy ta đi với ngươi.”

    Mạnh Cảnh Xuân hoảng hốt, lập tức bác bỏ: “Hạ quan có giấy cho phép của Từ đại nhân trong tay, ra vào Vạn Bồ lâu là để tra án, cho nên không tính là vi phạm pháp luật. Còn Tướng gia đến Vạn Bồ lâu, lỡ bị ai nhận ra thì chính là chuyện lớn!”

    Đáy mắt Thẩm Anh âm u, trên mặt lại hiện lên ý cười nhàn nhạt, vuốt nhẹ tóc nàng, nói: “Thật ngây thơ.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 27: Nắng hạn gặp mưa rào
    Lời nói hành động của hắn khiến Mạnh Cảnh Xuân đơ người ngay tại chỗ, hồn phách bay sạch, Thẩm Anh xoay người đi trước.

    Hắn đi mấy bước, quay đầu lại, nhìn Mạnh Cảnh Xuân nói: “Ngươi không đi sao?"

    Đầu Mạnh Cảnh Xuân hiện giờ đơ như cây cơ, chỉ có thể mơ mơ hồ hồ nói: “Đi, đi ngay đây.” Chân trước vừa mới bước ra thì sực nhớ, hơn một ngàn lượng ngân phiếu vẫn còn cất trong rương, trên người nàng hiện giờ chỉ có vài đồng tiền lẻ, chẳng lẽ mang mấy đồng cắc này đi đánh bạc sao?

    Nghĩ xong, nàng lập tức quay ngược trở lại phòng, nhưng nàng vừa mới vào trong, Thẩm Anh liền đứng bên ngoài nhàn nhạt mở miệng: "Tìm ngân phiếu à?”

    Hắn cũng không phải con giun trong bụng nàng, sao lại biết nàng đang nghĩ gì thế?! Mạnh Cảnh Xuân than khóc trong lòng một tiếng, lại nghe thấy Thẩm Anh nói: "Không cần mang đâu, ngươi đi tra án chứ không phải đi bài bạc.”

    Mạnh Cảnh Xuân nhỏ tiếng đáp: “Không mang ngân phiếu không được vào Vạn Bồ lâu......"

    Giọng Thẩm Anh hết sức kiên nhẫn, cũng không vội vã thúc giục nàng, chỉ nói: “Ra đây đi, chỗ đó không mang ngân phiếu vẫn vào được.”

    Mạnh Cảnh Xuân nghe mà sững sờ, không lẽ Tướng gia có cả bạn bè trong mảng này sao? Đây không phải là chuyện hay ho gì......

    Dường như Thẩm Anh đoán được nàng đang nghĩ vớ vẩn điều gì, đi vào trong, nhặt hai quyển đông cung đồ trên đất lên, đưa cho nàng nói: “Nhanh nhanh trả lại cho người ta đi, mấy cái loại sách này cuốn nào chả giống cuốn nào, xem vào chỉ hại não.”

    Mặt Mạnh Cảnh Xuân lại đỏ ửng lên, may mà ánh sáng mờ mờ nên Thẩm Anh cũng không thấy rõ.

    Nhớ đến tình hình lúc nãy, nàng hận không thể đâm đầu chui ngay xuống đất, làm gì còn có tâm trạng đáp trả hắn nữa.

    Thẩm Anh thấy nàng không trả lời, liền để quyển sách lên bàn, nói: “Đi thôi, đi lúc này còn có thể ăn một bữa ở Vạn Bồ lâu.”

    Chân Mạnh Cảnh Xuân như bị dán keo, muốn nhúc nhích cũng không có sức. Thẩm Anh không tốn hơi thừa lời nữa, trực tiếp nắm tay nàng kéo đi ra ngoài.

    Hôm nay Mạnh Cảnh Xuân bị dọa mấy phen, đầu óc sớm đã không còn hoạt động được gì, chỉ có thể lút cút đi theo Thẩm Anh đến Vạn Bồ lâu. Ra khỏi quan xá, Thẩm Anh buông tay, Mạnh Cảnh Xuân liền thành thành thật thật lẽo đẽo đi đằng sau hắn, đầu cúi thấp như con chuột nhỏ.

    Thẩm Anh cũng biết hôm nay đã dọa nàng không nhẹ, cũng do hắn nhất thời nhịn không được, tuy không biết hiện giờ nàng nghĩ gì trong lòng, nhưng hắn thì không hề thấy hối hận. Ngày xưa mọi chuyện đều phải tính toán chặt chẽ, lúc này hắn lại bất chấp nhiều như vậy, thật sự không giống chuyện mà hắn có thể làm ra.

    Đi đến thành tây, đèn đuốc sáng choang, các loại mùi hỗn tạp hòa với bụi đường trong đêm hè oi bức đập vào mặt, Mạnh Cảnh Xuân an an tĩnh tĩnh đi theo phía sau Thẩm Anh, một đường xuyên qua chợ đêm náo nhiệt, trong lòng lại cảm giác yên tĩnh lạ thường.

    Nàng tựa hồ chỉ thấy duy nhất bóng lưng trước mặt, những náo nhiệt xung quanh dường như không liên quan gì đến nàng.

    Ý nghĩ này dọa nàng sợ hãi, nàng vội vàng xoa xoa mặt, lòng bàn tay hơi nóng lên, ẩm ướt, lau thế nào cũng không khô.

    Đến Vạn Bồ lâu, Thẩm Anh cũng không vào thẳng từ cửa chính, mà dắt nàng đến cửa bên hông. Thủ vệ gác cửa hình như nhận ra Thẩm Anh, thấy hắn đến còn giật nảy mình, vội vàng nghênh đón hắn vào, một gã sai vặt khác hấp tấp chạy vào trong, có vẻ như đi bẩm báo với ai đó.

    Mạnh Cảnh Xuân đi theo phía sau hắn không khác gì thư đồng. Nàng cẩn thận dè dặt thấp giọng hỏi Thẩm Anh: “Sao Tướng gia lại phải đi cửa sau......" Nếu đã có người quen biết thì sao lại lén lút như thế.

    Thẩm Anh quay đầu lại, liếc nàng: "Ngươi mặc quan bào thế này, bọn hắn sẽ cho ngươi vào từ cổng trước sao?”

    Mạnh Cảnh Xuân giờ mới nhận ra mình quên chưa đổi quan bào trên người, thầm nghĩ, xong rồi, thế này thì coi như bị bại lộ thân phận hoàn toàn rồi, sau này còn tra với xét kiểu gì nữa?

    Thẩm Anh không lo về chuyện này, không hề ngó ngang ngó dọc mà đi thẳng vào trong. Tên sai vặt kia dẫn bọn hắn đến một gian thư phòng nằm trong cùng ở tầng ba, đẩy cửa ra, bên trong vắng vẻ không một bóng người. Gian phòng được bố trí rất tao nhã, không hề giống một căn phòng trong sòng bạc, hơn nữa cũng được cách âm rất tốt, tiếng vui cười tranh cãi như bị ngăn cản bên ngoài thế giới này.

    Mạnh Cảnh Xuân hơi khẩn trương, đôi tay nắm chặt dưới ống tay áo dài rộng. Thẩm Anh liếc nhìn nàng một cái, nói: “Ngồi đi, làm chi mà câu nệ dữ vậy.”

    Hắn nói xong thì tự mình ngồi xuống, một thị nữ vào dâng trà cho bọn họ, thi lễ, nói: “Đông gia sẽ đến ngay, xin các vị khách quý chờ một chút.”

    Mạnh Cảnh Xuân nghe thấy hai chữ “khách quý” này, trong lòng bất giác nổi trống.

    Nàng thầm suy đoán đủ kiểu mà không hề nhận ra, trong các suy đoán của mình, Thẩm Anh luôn đóng vai người vô tội, cho dù làm chuyện xấu cũng là do bị bức đến không còn cách nào, thân bất do kỷ. Khi hoàn hồn lại, nàng mới chợt phát giác mình đang tự bào chữa cho Thẩm Anh……

    Nàng đang miên man suy nghĩ thì cửa thư phòng bất chợt bị đẩy ra, người tới mặc một thân áo bào tím, khoảng độ hơn ba mươi tuổi, thân hình cao ngất rắn rỏi, một đôi mắt phượng trông cực kỳ phong lưu, nhưng cũng toát ra vẻ tâm cơ vô tận.

    Nàng sớm đã nghe nói, chủ nhân của Vạn Bồ lâu thủ đoạn ngập trời, nhưng thật không ngờ người có thể khuếch trương sản nghiệp ra lớn như thế, lại chỉ là một nam nhân trẻ tuổi vừa quá 30.

    Mạnh Cảnh Xuân đã từng nghe đến tên hắn, Tô Định Xuân. Nhưng rốt cuộc hắn có lai lịch thế nào, Mạnh Cảnh Xuân lại hoàn toàn không biết gì cả.

    Tô Định Xuân nhìn Mạnh Cảnh Xuân đứng trong góc khuất, lại nhìn nhìn Thẩm Anh, nhẹ nhàng mở miệng: “Tướng gia hiếm khi nào đến được một chuyến, không biết có chuyện gì quan trọng mà lại dẫn theo một người nữa vậy?”

    Thẩm Anh cũng không đứng dậy, không nhanh không chậm trả lời: “Gần đây Ngự Sử đài dâng sớ vạch tội, vụ Vạn Bồ lâu đã chuyển sang cho Đại Lý tự. Nếu không muốn gặp phải những phiền toái không cần thiết, Tô tiên sinh chi bằng ngắt ngọn giữ gốc đi.”

    Tô Định Xuân hơi hơi nheo mắt, bất chợt cười lên: “Bây giờ Tướng gia lại còn thương tiếc cho Vạn Bồ lâu cơ à.” Hắn ngừng lại một chút rồi nói tiếp: “Nhưng Đại Lý tự sẽ truy đến cùng sao? E cũng chỉ lừa lừa một chút là xong thôi.”

    "Từ Chính Đạt quả là rất dễ gạt, nhưng không chắc là sẽ không có kẻ nào nóng đầu muốn tra ra tận gốc.” Giọng Thẩm Anh ung dung thủng thỉnh: “Huống chi gần đây Từ Chính Đạt đang vội tìm kiếm mấy tin tức lớn để mà tranh công, nếu không thu được kết quả gì, e là sẽ gấp đến đỏ mắt. Hy vọng Tô lão bản có tính toán trong lòng.”

    Trên mặt Tô Định Xuân vẫn tràn ngập ý cười: “Kết quả gì đó, luôn luôn có thể tìm được. Từ Chính Đạt chỉ vì cái lợi trước mắt như vậy, có lẽ sẽ dùng mọi thủ đoạn để thu được kết quả mà hắn muốn. Vạn Bồ lâu mở cửa buôn bán, cũng không phải tường đồng vách sắt phong kín nghiêm ngặt, lỗ rách trên cửa sổ nhiều như vậy, ruồi muỗi muốn vào cũng rất dễ dàng.”

    Thẩm Anh đương nhiên hiểu rõ, nói tiếp: “Nếu quả này sớm muộn gì cũng bị hái, vậy sớm quẳng đi chẳng phải càng bớt việc hay sao? Cần gì phải —— phí tâm lo sợ.”

    Ý cười trên mặt Tô Định Xuân hơi cứng lại, nhanh chóng liếc qua Mạnh Cảnh Xuân mặc quan phục trong góc khuất, chậm rãi nói: "Tướng gia đã mở miệng vì Đại Lý tự như vậy, Tô mỗ cũng không tiện làm mất thể diện của Tướng gia ——" hắn vỗ nhẹ tay, liền có một thị nữ đẩy cửa đi vào.

    Trên tay thị nữ là một bức thư, sau khi trình lên cho Thẩm Anh thì liền khom người lui ra.

    Vẻ mặt Tô Định Xuân nhàn nhạt: “Thứ mà Tướng gia muốn, Tô mỗ đã đưa. Đầu năm nay mọi việc cũng chẳng dễ, hôm nay nếu có thể khiến Tướng gia toại nguyện, chắc hẳn cũng là chuyện tốt đối với Vạn Bồ lâu.”

    Thẩm Anh nhận lấy phong thư, không nhiều lời nữa, trên mặt trên môi đều không có một tia ý cười nào. Hắn đứng lên, quay đầu lại nói với Mạnh Cảnh Xuân đang đứng đực mặt ra ở đó: “Đi.”

    Mạnh Cảnh Xuân giờ mới lấy lại tinh thần từ trong cuộc đối thoại của hai người, khom lưng, cúi thấp đầu đi theo Thẩm Anh ra ngoài.

    Đêm khuya trong trẻo, ra khỏi Vạn Bồ lâu, Thẩm Anh đột nhiên xoay người lại, lấy bức thư từ trong tay áo ra, xé mở rồi nương theo ánh đèn lồng dưới mái hiên mà nhanh chóng đọc lướt qua, sau đó gấp lại đưa cho Mạnh Cảnh Xuân, nói: "Lần này Ngự Sử đài cũng chỉ muốn giết gà dọa khỉ mà thôi, không có ý đuổi tận giết tuyệt. Tiền đánh cược trong Vạn Bồ lâu đều được ghi chép lại, trong thư này có tên của một vài quan viên liên quan đến vụ án, cùng với thời điểm người đó đến Vạn Bồ lâu chơi bạc, ngươi trực tiếp giao cho Từ Chính Đạt cho xong chuyện. Nếu ông ta còn muốn ngươi đi tra kỹ hơn nữa thì đừng đáp ứng, chỉ nói là chuyện nên làm đều đã làm rồi, không thể nào tra được nhiều hơn, ông ta cũng không thể làm gì được ngươi.”

    Mạnh Cảnh Xuân do do dự dự nhận lấy.

    Thẩm Anh lại nói: “Thẩm Quan viện thuộc quyền quản lý của Chính sự đường, thẩm tra cuối năm đều do Thẩm Quan viện phụ trách, cho dù ngươi có đắc tội Từ Chính Đạt, cũng không quan trọng cho lắm.”

    Mạnh Cảnh Xuân im lặng cân nhắc qua lại, luẩn quẩn cả buổi trời, cuối cùng mở miệng hỏi: “Lúc nãy Tướng gia mới vừa nói với ông chủ kia là ‘ngắt ngọn giữ gốc’, ý nói đám quan lại bị liệt kê trong thư này là ‘ngọn’ sao? Vậy còn gốc…… là gì?”

    “Chuyện này liên quan rất sâu, tra rõ ra đối với ai cũng không tốt, ngay cả Hoàng thượng cũng mở một mắt nhắm một mắt, ngươi không cần đào sâu thêm làm gì.”

    Giọng Mạnh Cảnh Xuân nhỏ như muỗi kêu: “Vạn Bồ lâu có chỗ dựa trong triều sao?”

    Thẩm Anh không đáp.

    Mạnh Cảnh Xuân lại nói: “Hay là…… là có quý nhân trong cung nâng đỡ......"

    Thẩm Anh lập tức thay đổi sắc mặt: "Nhất quyết đừng bao giờ lặp lại những lời như thế này nữa.”

    Mạnh Cảnh Xuân cắn răng, trong mười phần thì nàng đã đoán được tám, chín phần, sớm đã biết Vạn Bồ lâu có ô to che chở, nhưng nàng chưa bao giờ dám nghĩ đến, ô này lại là người trong cung. Là Thái tử, hay là Nhị điện hạ? Nàng không biết Thẩm Anh đứng bên nào, cũng không biết hai vị điện hạ này là loại người gì, nhưng đều là những kẻ mà nàng không thể nào đắc tội được.

    Lúc trước vì vụ Hàn Chí Thanh mà đắc tội với Thái tử, hiện giờ nghĩ lại mà lòng vẫn còn sợ hãi. Nàng không ngốc đến mức mạo hiểm thêm lần nữa.

    Mà Thẩm Anh nghĩ cũng đúng, Từ Chính Đạt con cáo già kia lại quăng vụ án này cho Mạnh Cảnh Xuân, một kẻ còn chưa biết nước trong triều đình sâu đến thế nào. Nếu nàng thực sự tra ra được nguyên cớ, e là mạng nhỏ mất lúc nào cũng không ai hay.

    Xử lý sạch một tiểu lại bát phẩm, không phải là một chuyện khó.

    Nhưng Thẩm Anh không làm rõ điểm ấy cho nàng biết, thật sự muốn giữ lại phần nhiệt tình kia của nàng, không muốn nàng quá thất vọng với cái ao tù triều đình này.

    Nhiệt tình kiểu này, hắn đã từng có, nhưng bây giờ lại chỉ có thể chôn sâu dưới đáy lòng, không biết đó là kiểu dáng thế nào nữa.

    Hắn nhìn người trước mặt cau chặt lông mày nghiêm túc suy nghĩ, thật muốn duỗi tay ôm nàng một cái. Không phải chỉ vì bảo vệ nàng, mà còn muốn được lây dính một ít chân thành cùng lửa nóng của nàng. Lòng hắn đã nguội lạnh bao nhiêu năm, giờ chỉ mong tro tàn lại cháy, nắng hạn gặp mưa rào.

    Mạnh Cảnh Xuân ngẩng đầu, hình như đã thông suốt vấn đề, lại thấy tình cảnh trước mắt quá mức tĩnh mịch khó xử, bất chợt mở miệng: “Lúc nãy Tướng gia bị té còn đau không?”

    Nàng vừa nói ra khỏi miệng, lập tức mắng thầm mình chọn sai đề tài. Thẩm Anh nâng lên tay phải ấn xuống cổ trái của mình, hơi nhíu mày, nói: "Vẫn còn hơi đau, e là bầm tím rồi.”

    Mạnh Cảnh Xuân ngóng cổ lên liếc qua một cái, chợt phản ứng lại: Bị ngã không phải nên đau lưng à? Ấn cổ làm chi?

    Thẩm Anh lại nói: "Phía sau lưng cũng đau lắm, chắc lát về phải bôi thuốc.”

    Mạnh Cảnh Xuân “à” một tiếng, ấp úng nói: “Thế…… Hạ quan không làm phiền Tướng gia về nhà bôi thuốc nữa, vậy, xin được cáo từ trước.”

    Nàng nói xong liền xoay người định đi, nhưng còn chưa kịp bước bước nào, đầu vai đã bị Thẩm Anh níu lại.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 28: Cho quà*
    (*) Nguyên văn là ‘Đảo thiếp lễ’, lễ ở đây là quà tặng, quà biếu; còn ‘đảo thiếp’ tức là ‘mất tiền trong khi vốn dĩ phải được nhận’. Tựa đề chương này nếu dịch sát nghĩa tức là, đáng lẽ người đó phải được nhận quà nhưng rốt cuộc lại thành người tặng quà.

    Bàn tay kia phủ ở trên vai, Mạnh Cảnh Xuân chả dám động đậy gì, cũng không xoay người lại, chỉ nghe người sau lưng nói: “Còn chưa có sơ múi được một hạt cơm nào ở Vạn Bồ lâu, ngươi định ăn gì?”

    Mạnh Cảnh Xuân nâng tay cấp tốc xoa bóp mặt mình, quay người nói: “Hạ quan về nhà bếp trong quan xá ăn.”

    Thẩm Anh cực kỳ ung dung: “Hôm nay ta thuận đường đi qua nhà bếp, nghe nói Tiểu Lục hình như bị bệnh, xin nghỉ không tới. Mà món người khác nấu thật sự rất khó ăn, vậy ngươi vẫn muốn về ăn sao?”

    “Không sao, hạ quan còn đào......"

    Thẩm Anh rủa thầm, thật đúng là cái đầu gỗ, liền dứt khoát vươn luôn tay kia ra, xoay hẳn người nàng lại, giữ chặt vai nàng, nói: “Hôm nay đầu bếp trong phủ nấu rất nhiều món ngon, có thể hân hạnh mời ngươi đến hay không?”

    Hắn làm ra hành động kiểu này như đang dỗ trẻ con, Mạnh Cảnh Xuân nghe mà sửng sốt, nói bừa: “Vì sao lại nấu món ngon?”

    Trên mặt Thẩm Anh hiện lên ý cười nhàn nhạt: “Hôm nay là sinh nhật ta.”

    “Ơ?” Mạnh Cảnh Xuân hô lên khe khẽ, rồi không biết nên nói gì nữa.

    Nếu đã là sinh nhật thì còn chạy tới quan xá xem náo nhiệt gì chứ? Không phải là nên tìm vài đồng liêu đến ăn một bữa no nê hay sao? Nhưng nàng nghĩ lại, Thẩm Anh người này hình như không có bằng hữu thân cận gì cả, ngay cả Trương Chi Thanh nhìn qua còn tưởng là bạn khá tốt, nhưng thật sự vẫn có vẻ xa cách.

    Nhưng cho dù không có ai cùng ăn mừng sinh nhật, thì cũng không nên băng đường dài chạy tới quan xá tìm nàng chứ, như thế cũng quá kỳ lạ rồi, huống chi còn vô cớ liền......

    Mạnh Cảnh Xuân nghĩ đến, mặt liền nóng đến phỏng tay.

    Vậy mà bây giờ người này lại làm ra vẻ như chẳng có chuyện gì xảy ra, lại còn thoải mái hào phóng mời nàng đến phủ ăn cơm, thời này vẫn còn có kiểu người như vậy à!

    Mạnh Cảnh Xuân còn chưa đáp lại, Thẩm Anh đã túm lấy tay nàng, dắt nàng về phủ.

    Mạnh Cảnh Xuân vội nói: "Tướng gia mau buông tay ra đi, hạ quan đi theo là được......"

    Thẩm Anh nghe vậy mới thả tay ra, thủng thà thủng thỉnh đi đằng trước. Mạnh Cảnh Xuân vẫn như con chuột nhỏ gục đầu lẽo đẽo theo sau. Đến khi tới cửa Tướng phủ, Mạnh Cảnh Xuân không biết làm sao mà chân bị vấp một cái, nhất thời đứng không vững, thẳng tắp ngã về phía trước.

    Khi Thẩm Anh nghe thấy tiếng động thì đã muộn, Mạnh Cảnh Xuân cắn chặt răng hấp tấp đứng dậy, kéo tay áo xuống, còn nói với hắn như đang pha trò: “Không có chuyện gì không có chuyện gì, chỉ vấp thôi......"

    Thẩm Anh nghi ngờ liếc nhìn nàng một cái, dẫn nàng vào phủ, đi đến nội đường, vừa mới đẩy cửa ra, lại bất chợt xoay người lại. Mạnh Cảnh Xuân không ngờ hắn tự dưng lại xoay người, dưới chân không phanh lại kịp, suýt nữa thì bổ nhào vào lòng hắn.

    Thẩm Anh tóm lấy tay nàng, không thanh minh tiếng nào đã kéo tay áo nàng lên, nhìn thấy chỗ khuỷu tay bị trầy một mảng lớn.

    Mạnh Cảnh Xuân thấy sắc mặt hắn thoáng chốc kém đi, vội vàng túm tay áo mình, cười cười nói: “Không hề gì, trước kia hạ quan bị té suốt.”

    Lông mày Thẩm Anh cau chặt, hơi mất hứng liếc nhìn nàng một cái: “Té suốt cũng là một loại bản lĩnh à?”

    Mạnh Cảnh Xuân nói nhỏ: “Một tẹo vết thương thế này cũng chả để lại sẹo được, mấy ngày sau là hết…… Hơn nữa mẫu thân ta nói, té một cái nhặt được một thỏi vàng, sẽ gặp may mắn đó.”

    Thẩm Anh nghe mà thật sự nóng máu, rốt cuộc não của nha đầu này làm bằng gì vậy? Nhìn thì thông minh lắm, nhưng đến lúc ngu lên thì không hề thua kém một kẻ đần. Té suốt cũng được tính là một chuyện tốt á? Để xem hôm nào khuôn mặt này bị sẹo rồi, nàng có còn cảm thấy tốt không!

    Hắn lại mở tay nàng ra, xem bàn tay có bị trầy hay không, cuối cùng lại dời mắt xuống chân nàng: “Đầu gối có bị thương không?”

    Chân trái của Mạnh Cảnh Xuân vô thức dịch về sau một chút, vội nói: "Không có không có! Sao lại bị được chứ?!”

    Thẩm Anh thấy nàng chột dạ như thế, liền chắc mẩm chân trái nàng nhất định là bị thương rồi. Hắn liền ngồi xổm xuống tóm lấy chân phải của nàng, Mạnh Cảnh Xuân bị dọa đến mức vội vươn tay vịn chặt khung cửa, nói: “Tướng gia mau buông tay!"

    Thẩm Anh nắm chặt mắt cá chân nàng không thả, Mạnh Cảnh Xuân gấp đến mức mồ hôi tuôn như mưa, vội thành thật khai báo: "Đầu gối hơi đau, nhưng không phải là chuyện gì quan trọng…… Bôi ít thuốc trị thương là được……”

    Bức nàng thừa nhận xong, Thẩm Anh bấy giờ mới buông tay, nói: “Đến thư phòng bôi thuốc trước rồi ăn cơm sau.”

    Mạnh Cảnh Xuân sợ hắn lại mạnh mẽ túm lấy nàng, liền rất tự giác theo sát phía sau.

    Thẩm Anh gọi gã sai vặt bưng nước tới, tìm lọ thuốc trị thương. Thấy Mạnh Cảnh Xuân cực kỳ ngoan ngoãn ngồi ở đó, cũng không tức giận bực bội nữa, đi qua rửa sạch miệng vết thương bôi thuốc cho nàng. Mạnh Cảnh Xuân đã bao giờ được ai hầu hạ qua như thế đâu, cả người cảm thấy bị gò bó, đã vậy còn không được mở miệng từ chối nữa chứ.

    Vết thương trên khuỷu tay được xử lý xong, Thẩm Anh ngồi xổm xuống tháo giày cho nàng. Do lúc trước đi vội nên nàng quên mang cả vớ, chỉ xỏ vội đôi giày rồi ra ngoài. Thẩm Anh nắm lấy mắt cá chân nhỏ xíu kia, khẽ hít vào một hơi rồi nhanh chóng buông tay ra, cực kỳ cẩn thận xắn ống quần lên cho nàng. Mạnh Cảnh Xuân bị hắn chạm vào khiến toàn thân nổi đầy gai ốc, sống lưng lạnh buốt, trên mặt cháy phừng phừng.

    Nàng thấy không khí trong phòng có phần lúng túng, liền lựa đề tài nói: “Lọ thuốc hồi trước hạ quan đưa cho Tướng gia còn không? Bôi thuốc đó lên kết vảy nhanh lắm.”

    Thẩm Anh nghe nàng nhắc tới lọ thuốc trị thương kia, tay chợt chững lại một chút, nhưng vẻ mặt lại không thay đổi gì. Hắn làm như thuận miệng hỏi: “Thuốc trị thương kia là ai chế vậy?”

    Mạnh Cảnh Xuân rất thản nhiên: "Hạ quan tự mình làm."

    Thẩm Anh nhẹ nhàng chậm chạp lau vết thương trên đầu gối cho nàng, nói: “Ngươi còn biết chế thuốc sao? Ai dạy ngươi thế?”

    Suy nghĩ của Mạnh Cảnh Xuân hình như bay xa một chút, đáp lại: “Mẫu thân dạy.”

    “Phương thuốc này là gia truyền à?”

    “Ừ.” Mạnh Cảnh Xuân nâng tay xoa xoa lỗ mũi, nhìn khắp xung quanh hòng dời đi một ít lực chú ý.

    Mặt Thẩm Anh hơi ngưng lại, nói: “Là gia truyền bên nhà phụ thân ngươi, hay bên nhà mẫu thân ngươi?”

    Mạnh Cảnh Xuân mím môi, không trả lời.

    Thẩm Anh không hỏi nữa, kéo ống quần xuống cho nàng, đang định xỏ giày lại cho nàng thì Mạnh Cảnh Xuân lập tức cúi người, cầm lấy giày, nói: “Hạ quan tự làm được.”

    Thẩm Anh đứng thẳng dậy, nhìn nàng cúi đầu mang giày, suy nghĩ cả buổi, đến khi mở miệng lại là: “Ngay cả không mặc nữ trang thì cũng phải biết chuẩn bị nhiều quần áo một chút, không thể xem quan bào triều đình phát cho như thường phục được. Hôm nay ngươi ngã hỏng cả bộ quan bào này rồi, cẩn thận Từ Chính Đạt mượn chút chuyện cỏn con này mà khép ngươi vào tội đại bất kính."

    Mạnh Cảnh Xuân cúi đầu rầu rĩ nói: "Hạ quan cũng muốn mua thêm vài bộ quần áo, nhưng một năm hạ quan cũng chỉ thu được có 40 lượng, trừ đi tiền trọ ở quan xá cùng với mấy chi tiêu khác, còn thừa lại không được bao nhiêu." Nàng lại nói nhỏ bổ sung: “May một bộ quần áo kiểu này cũng đắt lắm, hạ quan chẳng thà để tiền đó đi ăn......"

    Chỉ biết ăn!

    Thẩm Anh liền hỏi nàng: “Vậy một ngàn ba trăm lượng lần trước ngươi thắng được đâu? Không lẽ lại thành thành thật thật nộp lên cho Từ Chính Đạt rồi à?"

    "Không có......"

    "Một ngàn ba trăm lượng mà còn không đủ may xiêm y?”

    Mạnh Cảnh Xuân chậm rãi ngồi thẳng người dậy, ấp úng đáp: “Hạ quan muốn dùng vào chuyện khác.”

    Thẩm Anh thuận miệng hỏi: “Mua nhà à?”

    Mạnh Cảnh Xuân cả kinh, sao Tướng gia lại biết nàng muốn mua nhà? Thực đúng là như đi guốc trong bụng nàng!

    Nàng nói vòng vo: “Không, không phải...... Tóm lại là có chuyện khác cần dùng, bạc này không thể đụng đến.”

    Thẩm Anh lại nói: “Vẫn còn phải mượn thêm tiền à?”

    “Hở?” Một câu đập ngay phóc vào ý nguyện của Mạnh Cảnh Xuân, nàng mồm nhanh hơn não: “Đúng đúng, còn thiếu hai trăm lượng!”

    Thẩm Anh không truy cứu thêm nữa, cũng không tỏ ý gì là sẽ cho nàng mượn tiền, chỉ nói: “Đứng lên đi, đi ăn cơm trước đã.”

    Mạnh Cảnh Xuân liền thành thật đi theo Thẩm Anh ăn cơm. Tuy nói là sinh nhật, Thẩm Anh cũng bảo đầu bếp làm vài món ngon, nhưng thật ra cũng chỉ có thêm chén mì trường thọ. Mạnh Cảnh Xuân ăn thấy còn không ngon bằng Tiểu Lục nấu, không khỏi cảm thấy hơi bị thiệt thòi.

    Một bữa cơm chỉ có thể lấp đầy bụng, lại không thỏa mãn được dục vọng muốn ăn một bữa tiệc ngon nghẻ trong lòng nàng.

    Đối với người không quá nhiệt tình với đồ ăn như Thẩm Anh, nàng thật sự không thể nào lý giải được. Người phàm tục cũng chỉ quanh quẩn trong hai chữ ăn và sắc, thanh tâm quả dục như vậy thì chẳng thà đi xuất gia luôn cho rồi.

    Bây giờ cũng ăn xong cơm với hắn rồi, cũng nên thả nàng đi thôi nhỉ? Mạnh Cảnh Xuân đặt đũa xuống, đang định cáo từ, Thẩm Anh lại thong dong nói: "Mạnh Cảnh Xuân, ngươi có biết người khác gia súc chỗ nào không?”

    Mạnh Cảnh Xuân bị hắn hỏi mà sững sờ, lắc lắc đầu.

    Thẩm Anh cũng không nhìn nàng, chỉ nói: “Người đưa thức ăn đến miệng mình để ăn, gia súc thì phải tự đưa mình đến chỗ có thức ăn.”

    Ra là đang chê nàng ăn cơm không thèm bưng bát, tướng ăn không tốt! Mạnh Cảnh Xuân nhịn không được oán thầm, ai cần ngươi lo, lão tử thích ăn như thế nào thì kệ tía lão tử chứ.

    Thẩm Anh nói: “Đi cùng ta một chuyến.”

    Mạnh Cảnh Xuân hò hét trong lòng, sắc trời không còn sớm, sao không thả ta về......

    Đi quanh quẩn vòng vòng trong phủ to đùng đoàng này một hồi, Thẩm Anh dường như đi nhiều quá nên mệt, liền quay trở lại sương phòng, đốt đèn, thấy Mạnh Cảnh Xuân đứng bên ngoài, nói: "Vào đi."

    Mạnh Cảnh Xuân hãi hùng sợ sệt đi vào, thấy bên trong phòng có rất nhiều ngăn tủ, Thẩm Anh mở ra một ngăn, hình như đang tìm quần áo. Tìm cả buổi trời, cuối cùng hắn cầm vài bộ tới, lại nhìn nhìn Mạnh Cảnh Xuân, nói: “Hình như hơi quá khổ một chút, nhưng mặc vào cũng không sao.”

    Mạnh Cảnh Xuân thầm nghĩ, không lẽ muốn đưa quần áo cho nàng?

    Kết quả Thẩm Anh thật sự đưa quần áo tới, rồi lại quay trở lại lục lọi tìm bộ khác.

    Hắn lại quăng ra được vài bộ, Mạnh Cảnh Xuân lần lượt nhận lấy, ngu ngơ ngỡ ngàng cầm một chồng xiêm y.

    Nàng chần chờ mở miệng: "Đây là quần áo của Tướng gia à?”

    Thẩm Anh đóng ngăn tủ lại, thản nhiên nói: “Là quần áo từ hồi 16 tuổi, chất liệu vẫn còn tốt, hàng năm cũng thường xuyên đem ra phơi nắng, mà cất trong tủ gỗ nhãn nên cũng không hư hao gì.”

    Mười sáu tuổi!

    Mạnh Cảnh Xuân thầm nghĩ, mười sáu tuổi Thẩm Anh đã liên tiếp giành được các chức Giải nguyên, Hội nguyên, Trạng nguyên, nhưng vẫn chỉ là một tiểu hài tử, e là cũng chỉ cao bằng nàng bây giờ. Năm mười sáu tuổi nàng làm những gì?

    “Ta để đó cũng chẳng để làm gì, ngươi đã túng thiếu như vậy thì thôi tặng cho ngươi mặc.”

    Mạnh Cảnh Xuân nháy mắt thấy một đống quần áo nàng đang ôm này có vẻ hơi…… nặng.

    Thẩm Anh nói xong lại quay đi mở một ngăn tủ khác, Mạnh Cảnh Xuân hí mắt ra nhìn, thấy trong tủ bày đầy đao! Người này đúng là cái gì cũng thích tàng trữ nha, thích sưu tầm thỏi mực, còn thích giấu đủ kiểu tiểu đao chủy thủ, hơn nữa còn thích giữ lại quần áo từ mười một năm trước!

    Thẩm Anh nhìn một lát, chọn từ trong đó ra một thanh chủy thủ nhỏ có thể giấu trong tay áo, lại đóng cái tủ báu vật của mình lại. Hắn đi tới đưa thanh chủy thủ cho Mạnh Cảnh Xuân: “Toàn một mình chạy nhông nhông ngoài đường lúc tối muộn, lại chả mang theo thanh chủy thủ phòng thân nào, thật sự tin tưởng bản thân đến vậy à?”

    Mặt Mạnh Cảnh Xuân đen sì: “Sức lực hạ quan không lớn, nếu mang theo chủy thủ, ngược lại sẽ khiến kẻ xấu cướp đi mất, đến lúc đó bị thương thì mất nhiều hơn được."

    “Cũng đúng.” Thẩm Anh than một tiếng khẽ đến mức không thể nghe thấy, “Cầm lấy đi, chủy thủ này cũng có chút lai lịch, có thể trừ tà."

    Mạnh Cảnh Xuân cũng không từ chối nữa.

    Hôm nay rõ ràng là sinh nhật của hắn, ngược lại hắn lại mình một đống quà như vậy, thật sự là khiến người ta không thể tưởng tượng nổi.

    Thấy nàng đứng đực mặt ra, Thẩm Anh nói: “Mấy ngày nữa bên phủ Trần Tả tướng mở tiệc, chúc thọ Tả tướng, ngươi có được mời không?”

    Có chuyện như thế à? Mạnh Cảnh Xuân lắc lắc đầu.

    "Ngươi và Trần Đình Phương có quan hệ tốt như vậy, mà hắn lại chưa mời ngươi sao?"
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 29: Góc tường

    Hiển nhiên là Mạnh Cảnh Xuân không hề biết gì về chuyện này, hơn nữa, khi nào thì nàng và Trần Đình Phương có quan hệ tốt cơ chứ? Chẳng qua cũng chỉ đi phố hoa hai lần, không thể xem là tốt được.

    Nàng ôm chồng quần áo, cúi đầu, trong lòng chỉ muốn nhanh nhanh về nhà tiêu hóa mấy chuyện xảy ra hôm nay. Nghĩ là làm, nàng trực tiếp quay người đi ra ngoài: “Không còn sớm nữa, hạ quan phải về đây……”

    Lần này Thẩm Anh cũng không giữ nàng lại, chỉ gọi gã sai vặt trong phủ đi theo. Thấy bóng dáng nàng gấp rút biến mất ở chỗ rẽ cuối hàng lang, hắn đứng sững sờ rất lâu.

    ***

    Đại thọ sáu mươi của Tả tướng Trần Uẩn đương nhiên phải được tổ chức rầm rộ. Hôm đó sau khi Thẩm Anh đề cập tới, Mạnh Cảnh Xuân đã sớm quên sạch chuyện này. Nàng chỉ là một tiểu lại bát phẩm nho nhỏ, ngay cả tư cách đến bợ đít chúc mừng cũng không có, cho nên chẳng liên quan gì tới nàng.

    Ai ngờ ngay trước ngày hôm đó, Trần Đình Phương lại đến đưa nàng một tấm thiệp mời, khiến Mạnh Cảnh Xuân bị dọa không nhẹ. Nghe nói vì Tả tướng muốn bày tỏ thành ý, thiệp mời đều do chính ông ấy tự viết, Mạnh Cảnh Xuân nhìn tên mình được Trần Uẩn viết ngay ngay ngắn ngắn trên tấm thiệp mời, trong lòng bất giác có chút sợ hãi.

    Trần Đình Phương biết nàng túng thiếu, bảo nàng không cần tặng quà. Ngày đại thọ Tả tướng, Mạnh Cảnh Xuân rời khỏi nha môn, quay về quan xá đổi một thân quần áo khác, sau đó vội vàng đi về hướng Trần phủ.

    Hoàng hôn buông xuống, gió cuốn mây tan, một buổi chiều hè nhưng lại mát lạ thường. Đã vài ngày không mưa, lúc này lại nổi gió, thật giống như trời muốn hạ mưa đêm.

    Vào Trần phủ, thấy mọi người cực kỳ bận rộn, vô cùng náo nhiệt. Đèn lồng treo đầy phủ, bàn tiệc bày trong vườn, món ăn chỉ mới vừa được bưng lên, Mạnh Cảnh Xuân có thể thoang thoảng ngửi thấy mùi đồ ăn thơm ngon bay tới từ nhà bếp. Nàng duỗi tay xoa xoa bụng, nghiêng đầu nhìn quản gia Trần phủ đang nhận quà. Nàng tay không mà tới, hơi ngại ngùng, nhưng nhìn tới nhìn lui, thấy xung quanh chẳng có ai mình quen. May mà nàng nhỏ con, không thu hút, đứng trong góc cũng không ai để ý tới.

    Nàng vừa đói vừa mệt, dựa vào cây cột ngáp một cái, điệu bộ buồn ngủ. Ngay vào lúc nàng đang biếng nhác thì từ sau lưng truyền đến một câu “Ngươi cũng tới à”, giọng lành lạnh như một chậu nước đá dội nàng từ đầu đến chân, khiến nàng bừng tỉnh.

    Nàng vội vàng xoay người lại, không ngẩng đầu lên mà chỉ khom lưng: “Tướng gia tới thật sớm nha……”

    "Không sớm." Thẩm Anh vẫn nhàn nhạt nói, "Trời đã tối rồi."

    Hắn nói xong lại nhìn nhìn nàng: “Mặc lên thế này nhìn có hơi rộng, ngươi có còn cao thêm không?”

    Mặt Mạnh Cảnh Xuân tối sầm, hôm nay nàng về nhà, tùy tiện vớ đại một bộ mà mặc, cũng không suy nghĩ quá nhiều. Bây giờ đụng phải Thẩm Anh, lại còn mặc quần áo cũ của hắn đi rêu rao khắp nơi như vậy, thật sự là xấu hổ muốn chết rồi.

    Nàng nói: “Thật ra…… không cao nổi nữa.”

    Thẩm Anh đáp lại, cực kỳ hứng thú nói với nàng: “Vậy hôm khác tìm người sửa lại, chỉnh cho vừa người một chút.”

    Mạnh Cảnh Xuân gật đầu như gà mổ thóc.

    Trần Đình Phương đúng lúc đi tới, thấy nàng dáng vẻ nhún nhường nhu thuận đứng cúi đầu, cảm thấy thú vị, liền đi tới, đến sau lưng nàng mới vỗ nhẹ nàng một cái.

    Mạnh Cảnh Xuân vội vã quay đầu, thấy là Trần Đình Phương thì thở phào nhẹ nhõm. Trần Đình Phương nói: "Mạnh huynh tới thật sớm, hay là ra đằng trước ngồi chút đi?”

    Hắn nói xong lại quay sang nhìn Thẩm Anh, khóe môi nhẹ nhàng cong lên thành một nụ cười: “Hình như phụ thân đang muốn tìm Thẩm đại nhân nói chuyện, mời Thẩm đại nhân dời bước đến nội đường."

    Mạnh Cảnh Xuân như trút được gánh nặng. Ánh mắt Thẩm Anh lại bỗng nhiên lướt tới, nàng căng thẳng lùi về sau một bước. Trần Đình Phương thấy vậy, hơi nhếch môi, vỗ nhẹ nàng một cái: “Đi thôi.”

    Mạnh Cảnh Xuân bấy giờ mới đi cùng với Trần Đình Phương về phía sân sau Trần phủ.

    Trần Đình Phương mời nàng uống một ít trà ngon, cũng không khách khí gì với nàng, liếc nhìn nàng, nói: “Huynh moi đâu ra bộ quần áo cũ kỹ này mà rộng thế? Mặc không thấy khó chịu à?”

    Mạnh Cảnh Xuân mở mồm nói bậy: “May từ trước rồi, thấy mình có vẻ sẽ cao hơn, ai dè sau này vẫn cứ lùn như thế, nên mặc vào mới hơi bị rộng.”

    Trần Đình Phương hớp một ngụm trà, giương mắt nhìn nàng, chuyển đề tài: “Sau ngày hôm đó huynh có từng quay lại Thục viên chưa?"

    Mạnh Cảnh Xuân vừa nghe thấy hắn đề cập đến Thục viên, sắc mặt hơi thay đổi, rồi lại chuyển sang bình thường: "Không có......"

    “Nhà đó bán rồi.”

    Chén trà trong tay Mạnh Cảnh Xuân suýt rớt, vội hỏi: “Chuyện từ khi nào vậy?”

    Giọng Trần Đình Phương cực kỳ biếng nhác, dáng vẻ như thể không thèm đếm xỉa đến: “Đã vài ngày rồi.”

    Mạnh Cảnh Xuân rầu rĩ uống ngụm trà, thật lâu sau mới lấy lại tinh thần, hỏi: “Đệ có biết ai mua không?”

    Trần Đình Phương đặt ly trà xuống: "Thẩm đại nhân."

    Trà trong tay Mạnh Cảnh Xuân hơi sóng sánh: "Tướng gia mua?"

    Trần Đình Phương gật gật đầu: "Tướng gia cũng thật kỳ lạ. Hoàng thượng vừa mới ban cho một phủ trạch, đã lại cân nhắc muốn mua thêm một căn……” Hắn dừng một chút: “Chả hiểu đang nghĩ gì.”

    Mạnh Cảnh Xuân suy nghĩ cả buổi trời, tin chắc rằng mình chưa hề nhắc qua chuyện Thục viên trước mặt Thẩm Anh. Trong thành đâu phải chỉ có mỗi Thục viên là đang rao bán, nhưng sao hắn lại mua Thục viên? Thật sự là khiến người khác không hiểu nổi.

    Trần Đình Phương lại nói: "Chỉ đáng tiếc tòa nhà kia, bị bán với giá một ngàn lượng, thật đúng là hời to.”

    Mạnh Cảnh Xuân buột miệng nói: "Không phải một ngàn năm trăm lượng sao?!"

    Thấy Trần Đình Phương nhìn nàng, nàng mới nhận ra mình đã lắm mồm rồi.

    Trần Đình Phương nói: “Mạnh huynh đã đi nghe ngóng giá tiền của Thục viên rồi à?”

    Mạnh Cảnh Xuân không muốn giải thích với hắn, chỉ im lặng không nói. Trần Đình Phương cũng không truy vấn thêm gì, tiếp tục uống trà.

    Mạnh Cảnh Xuân đang suy xét xem chuyện này rốt cuộc là sao, lại nghe Trần Đình Phương nói: “Năm đó khi Mạnh thái y làm Viện phán tại Thái y viện, Tướng gia cũng đã vào triều làm quan. Có thể chủ cũ của tòa nhà này có quan hệ sâu xa gì đó với Tướng gia cũng không biết chừng. Nếu không thì thật đúng là…… khiến người ta khó hiểu.”

    Nhưng hiện giờ trong lòng Mạnh Cảnh Xuân lại tràn đầy hối hận, nếu biết giá bị giảm xuống chỉ còn một ngàn lượng, thì dù thế nào nàng cũng phải giành quyền mua lấy.

    Trong lúc nói chuyện, tiệc rượu trong vườn cũng đã bắt đầu, Trần Đình Phương đứng lên, dẫn nàng đi ra phía trước nhà.

    Hôm nay Tả tướng cực kỳ có mặt mũi, Thái tử và Nhị điện hạ đều đến dự tiệc chúc mừng. Lúc Trần Đình Phương và Mạnh Cảnh Xuân đi đến, bách quan đã hành lễ xong xuôi với hai vị điện hạ, ngồi vào bàn khai tiệc.

    Trần Đình Phương thì thầm với nàng: “Món ăn trên bàn tiệc hôm nay đều do đệ chọn, cực kỳ hiếm thấy, Mạnh huynh mặc sức thưởng thức đi.”

    Mạnh Cảnh Xuân gật gật đầu, rón rén đi đến chỗ ngồi, vùi đầu ăn vài thứ lót dạ trước. Kết quả khi nàng đang ăn sung sướng đến quên cả trời đất, Thẩm Anh bên kia nói xong chuyện với người khác, đi tới ngồi xuống bên cạnh nàng, nhấc lên ấm trà bằng sứ trắng, tự rót một chén, nhấp nhẹ một ngụm, nói: “Dự tiệc bên ngoài không giống trong nhà, phải chú ý tướng ăn một chút.”

    Mạnh Cảnh Xuân không khỏi nói thầm trong lòng, liên quan quái gì đến ngươi chứ, có mất cũng không phải là mất mặt ngươi. Nhớ đến chuyện người này dùng một ngàn lượng bạc cướp đi Thục viên từ trong tay nàng, nàng liền tức sôi gan.

    Hắn mua Thục viên làm chi vậy? Tiền nhiều quá không biết dùng vào đâu à?

    Mạnh Cảnh Xuân rót một ly rượu đầy, đang định uống thì thấy Từ Chính Đạt đi về hướng này.

    Nàng quay đầu, nghe thấy Từ Chính Đạt hàn huyên vài câu với Thẩm Anh, cắm đầu lo ăn tiếp.

    Hiển nhiên là Từ Chính Đạt không ngờ phẩm hàm thấp như Mạnh Cảnh Xuân mà cũng được mời, lại thấy nàng ngồi bên cạnh Thẩm Anh, không khỏi nghĩ đến hành động của Thẩm Anh khi Mạnh Cảnh Xuân rơi xuống nước ở Nam lâu ngày đó. Ông cũng đã nghe qua mấy lời đồn đãi rằng Thẩm Anh là tên đoạn tụ, không lẽ Mạnh Cảnh Xuân lọt vào mắt của Thẩm Anh rồi sao? Giữa hai người thật sự có gì đó sao?

    Ông đang nghĩ như vậy thì thấy Thẩm Anh không chút kiêng dè gắp một ít thức ăn vào trong dĩa nhỏ của Mạnh Cảnh Xuân, còn nói một tiếng: "Ăn từ từ."

    Từ Chính Đạt biết hồi trước hai người ở trong quan xá là hàng xóm của nhau, nhưng thật sự không biết quan hệ giữa bọn họ lại tốt đến cỡ này.

    Ông hơi ngượng ngùng, liền tìm cớ rời đi.

    Mà hôm nay Thẩm Anh tận lực diễn trò trước mặt Từ Chính Đạt như vậy cũng là có tính toán của riêng mình. Bằng không tên Mạnh Cảnh Xuân mềm nhũn như bánh bao này, sớm muộn gì cũng sẽ bị người ta bóp chết.

    Một bên Mạnh Cảnh Xuân lại không hay biết gì, gắp lên một đũa thức ăn nhét vào trong miệng, kết quả bị cay đến lột lưỡi. Nàng đưa tay trực tiếp chộp lấy ly trà Thẩm Anh vừa rót lúc nãy, cầm lên uống một hơi cạn sạch cho dịu dịu xuống bớt rồi mới tiếp tục ăn.

    Vừa rồi lực chú ý của Thẩm Anh cũng không đặt ở đó, thuận tay cầm chén bên cạnh mình lên uống một ngụm. Lúc nuốt xuống thấy cay đến xé gan xé thịt, suýt nữa thì hắn chảy cả nước mắt, chịu đựng một lúc lâu rồi mới nhìn Mạnh Cảnh Xuân, lại liếc qua một cái chén sứ trắng khác trống trơn trên bàn, ánh mắt làm như muốn giết nàng tới nơi.

    Mạnh Cảnh Xuân ngẩng đầu nhìn thấy ánh mắt của hắn, giật cả mình, nhìn thấy cái chén trong tay hắn mới đột nhiên sáng tỏ. Hình như vừa rồi nàng uống sạch trà mà hắn rót......

    Còn Thẩm Anh hình như lấy nhầm ly rượu nàng rót lúc nãy, tưởng rượu là trà mà uống......

    Thẩm Anh đặt ly rượu sứ trắng lên bàn, mặt vẫn đen như than, lạnh giọng nói với nàng: “Đứng lên.”

    Lúc này Mạnh Cảnh Xuân mới ý thức được, hồi trước ở trong nhà bếp quan xá, câu "Ta không uống rượu" kia của Thẩm Anh không phải là nói giỡn……

    Nàng bị dọa đứng bật dậy, Thẩm Anh chắp tay sau lưng lạnh lùng nói: “Đi ra phía sau hóng gió với ta một lát.”

    Mạnh Cảnh Xuân thầm oán, không phải chỉ uống một hớp rượu thôi sao? Đại trượng phu gì mà uống mỗi một ngụm rượu còn phải đi hóng gió, đúng là yếu như sên!

    Rượu này chính là Trần Nhưỡng hiếm có, ngấm cực kỳ lâu, người có tửu lượng tốt còn chưa chắc uống nhiều được, đừng nói chi đến một kẻ không thể đụng vào rượu như Thẩm Anh.

    Tuy trong lòng Mạnh Cảnh Xuân oán trách, nhưng vẫn thành thành thật thật đi theo hắn ra phía sau nhà. Trần phủ khá lớn, Thẩm Anh chọn đường nhỏ mà đi, đường mòn quanh co vắng vẻ, gió lạnh thổi tới khiến người ta cảm thấy rất sảng khoái. Càng đi về phía trước đèn càng thưa dần, khi đến một nơi đèn lồng không chiếu tới, Thẩm Anh mới ngừng bước chân, đứng sau một hòn non bộ.

    Mạnh Cảnh Xuân tiện tay bứt lấy một cọng cỏ đuôi chó trong khe hở của hòn non bộ, cúi đầu quấn vòng trên ngón tay mình, dáng vẻ như rất nhàm chán.

    Thẩm Anh nhìn ngón tay bị cỏ quấn thành vết lằn của nàng, duỗi tay qua giật lấy cọng cỏ đuôi chó trong tay nàng, vứt xuống đất.

    Mạnh Cảnh Xuân nhanh chóng rút tay về, giấu tay sau lưng, trên mặt hiện lên hai rặng mây đỏ khả nghi, ngoài miệng lại là khó chịu thấp giọng nói nhỏ: “Đi lung tung trong phủ người ta như vậy, Tướng gia cũng không sợ bị ai bắt gặp sao.”

    "Bắt gặp thì sao?"

    Mạnh Cảnh Xuân cúi đầu rầu rĩ nói: “Gặp phải còn tưởng Tướng gia là kẻ trộm, đi chỉa gì đó ở trong phủ.”

    Thẩm Anh lại đột nhiên tiến lại gần hơn, vươn tay nâng cằm nàng lên: “Ngươi không thể đứng yên nói chuyện với ta à?”

    Mạnh Cảnh Xuân sửng sốt, có chút không thở nổi: “Hạ quan sao dám......"

    Thẩm Anh không buông tay ra, Mạnh Cảnh Xuân có thể ngửi thấy mùi hương Trần Nhưỡng thoang thoảng, như có như không, quanh quẩn hòa vào trong gió đêm hơi lạnh, khiến người ta như si như say.

    Nhưng nàng vội lấy lại tinh thần, có chút không kiên nhẫn, nói: “Hạ quan cũng không còn ở sát vách Tướng gia nữa, sao Tướng gia cứ phải chọc ghẹo hạ quan như thế?”

    Nàng vậy mà lại cho là hắn đang đem nàng ra làm trò tiêu khiển!

    Thẩm Anh vừa định mở miệng, chợt nghe thấy tiếng bước chân truyền tới. Mạnh Cảnh Xuân cũng nghe thấy, Thẩm Anh lập tức che miệng nàng lại.

    Tiếng bước chân càng lúc càng gần, cuối cùng ngừng lại ở bên kia hòn non bộ.

    Một người trong đó mở miệng: “Thần nghe nói Thái tử phi đang có thai, điện hạ đã hết hy vọng chưa?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 30: Thông suốt
    Mạnh Cảnh Xuân lập tức nghe ra giọng của Trần Đình Phương, cũng đoán được người kia chính là Nhị điện hạ. Nàng bị Thẩm Anh che miệng, im lặng nghe, ngay cả thở cũng không dám.

    Nhị điện hạ trả lời: “Ngươi định nói chuyện này với ta à?”

    Trần Đình Phương khẽ cười cười: "Thái tử phi có phải thật sự là thiên kim Ngụy phủ hay không, chẳng lẽ trong lòng điện hạ lại không rõ hay sao? Thần sợ đi quá giới hạn, nhưng vẫn nhịn không được mà muốn nói nhiều lời một chút, điện hạ chớ để người khác bàn ra tán vào, kết quả chỉ làm mình bị thương mà thôi. Thần và điện hạ đã quen biết nhiều năm, sao có thể không biết, lòng điện hạ rất mềm. Từ bi thiện tâm vốn là chuyện tốt, nhưng nếu điện hạ vì vậy mà bị người lừa, thì thần lại không thể trơ mắt ra nhìn được.”

    Hắn nói xong, hình như khẽ thở dài một cái, lại xoay người, tiếp tục bước đi. Nhị điện hạ đuổi theo: “Ngươi nghe ai bảo rằng nàng không phải là thiên kim Ngụy phủ?”

    Trần Đình Phương chỉ trầm mặc không đáp, tiếp tục đi đến đình giữa hồ.

    Đợi hai người bọn hắn đã đi xa, Mạnh Cảnh Xuân cũng đã nghẹn đến phát hỏng, nhấc chân đá vào cẳng Thẩm Anh, Thẩm Anh bấy giờ mới lấy lại tinh thần, vội vàng buông tay.

    Mạnh Cảnh Xuân hít một hơi thật sâu, mặt bị ngạt đến đỏ bừng. Bốn bề vắng lặng, Mạnh Cảnh Xuân không biết nói gì cho tốt, Thẩm Anh cũng không có lên tiếng.

    Chuyện mà nàng vừa nghe trộm được ít nhiều gì cũng khiến nàng cảm thấy kinh ngạc. Trần Đình Phương bảo Thái tử phi không phải là thiên kim Ngụy phủ, vậy thì Thái tử phi là ai? Nếu những lời này là thật, vậy thì đó chính là chuyện lớn, Ngụy Minh Tiên nhất định trốn không thoát.

    Mạnh Cảnh Xuân chưa kịp nghĩ kỹ hơn, Thẩm Anh đã hơi cúi người, hai tay giữ chặt vai nàng.

    “Không phải là ta đang trêu cợt chọc ghẹo ngươi.”

    Mạnh Cảnh Xuân căng thẳng trong lòng, hô hấp bất chợt ngừng một chút, vội vàng tránh ánh mắt Thẩm Anh, lòng bàn tay mướt mồ hôi.

    Nàng cúi đầu nho nhỏ nói thầm: "Tướng gia nhất định là uống say rồi......"

    Thẩm Anh vẫn giữ vai nàng, giọng vững vàng bình thản: "Không say."

    Cho dù Mạnh Cảnh Xuân có ngây ngô ngu ngốc trong chuyện tình cảm nam nữ hơn nữa, thì cũng vẫn biết bầu không khí này rất bất thường. Ở quan xá thì không biết xấu hổ mà bất ngờ làm ra chuyện kia, rồi lại nhất quyết kéo nàng đến Tướng phủ ăn một bữa cơm cùng nàng, cẩn thận bôi thuốc cho nàng, sau đó còn ném cho nàng một đống quần áo cũ, thế này đã vượt quá tình nghĩa cùng làm quan trong triều rồi. Cho dù trước đó có một thời gian từng là hàng xóm, nhưng cũng không đến mức quá đáng như vậy. Nếu hắn không phải trêu cợt chọc ghẹo nàng, vậy chẳng lẽ là...... vì thích sao?

    Mạnh Cảnh Xuân nghĩ thế, trong lòng không khỏi lộp bộp một chút.

    Thẩm Anh nhẹ nhàng nâng cằm nàng lên, ép nàng nhìn hắn, lại nói một lần: "Mạnh Cảnh Xuân, ta không hề xem nàng là trò tiêu khiển.”

    Lúc trước hắn buộc bản thân mình phải thừa nhận, bây giờ cũng muốn bức cái đầu gỗ này phải thông suốt. Sống hai mươi bảy năm, hắn cũng biết thích một người không phải là chuyện gì xấu hổ khó có thể mở miệng, nếu hắn trốn tránh trêu đùa, vậy thì thật sự sẽ chẳng làm được gì.

    Mạnh Cảnh Xuân bị hắn nhìn đến mức đỏ cả mặt, cảm thấy cả người đều không được tự nhiên. Trên trán nàng đổ ra một tầng mồ hôi, cổ họng cũng khô rát, quả tim thì như bị ai nắm chặt lấy, khó chịu đến mức không biết trả lời thế nào.

    Hắn chính là tài tử tuấn nhã, còn trẻ đã làm Tướng, là chuẩn mực trong giới sĩ tử, là cánh tay đắc lực trong triều. Trong kinh đô có biết bao nhiêu nữ tử quý mến hắn, Mạnh Cảnh Xuân cũng không phải là chưa từng nghe qua.

    Nếu không phải vừa khéo dọn đến ở sát vách hắn, Mạnh Cảnh Xuân thật sự tưởng rằng, người như vậy cách xa vạn dặm, với thế nào cũng không thể tới được.

    Từ bộ dáng mơ hồ trong lời đồn đãi, đến từng cái nhăn mày từng nụ cười hiện tại, Mạnh Cảnh Xuân bất chợt cảm thấy có phần hư ảo.

    Nàng đã từng thấy dáng vẻ mệt mỏi của hắn vào đêm khuya thanh vắng, nhận thức được hắn cô độc lẻ loi ở một góc trong quan xá, biết được hắn hai mươi bảy tuổi mà lòng sâu tựa biển, nhưng lại không rõ, người như vậy vì sao hết lần này đến lần khác cứ phải dây dưa với nàng.

    Nàng không có gì tốt, làm sao đáng để hắn thích đây.

    Khi nghĩ đến đây, trong lòng nàng vô cớ trào dâng chua xót, cổ họng hơi nghẹn lại.

    Thẩm Anh nhìn nàng thật lâu, cuối cùng vẫn nuốt xuống một đống những lời muốn nói, buông tay ra đứng thẳng người dậy, chậm rãi xoay người đi, nghiêng đầu nhàn nhạt liếc nhìn nàng: “Đi thôi.”

    Một trận mưa đêm bị vây trong những đám mây dày nặng, lần lữa mãi không rơi.

    Hắn đã xoay hẳn người đi, chỉ để lại cho Mạnh Cảnh Xuân một cái bóng lưng thẳng tắp. Mạnh Cảnh Xuân vội nâng tay dùng sức vuốt vuốt ngực, như muốn đem trái tim đang ở sai chỗ về lại vị trí ban đầu.

    Khi lấy lại tinh thần, hắn đã đi ra một khoảng khá xa, ngay cả đầu cũng chưa từng quay lại. Mạnh Cảnh Xuân vội vàng đuổi theo, đến khi còn cách hắn vài bước chân, lại thành thành thật thật lẽo đẽo theo đuôi.

    Tiệc rượu trước nhà vẫn vô cùng náo nhiệt, Mạnh Cảnh Xuân trở về chỗ ngồi của mình, nhìn món ngon đầy bàn nhưng lại không cảm thấy hứng thú, có phần hơi mất tập trung.

    Gió đêm khá lớn, Mạnh Cảnh Xuân xoa xoa lỗ mũi, cúi đầu gặm một cục xương. Từ Chính Đạt bỗng nhiên đến ngồi đối diện, hách dịch hỏi: “Vụ Vạn Bồ lâu kia cứ kéo mãi thế à?”

    Mạnh Cảnh Xuân vội thả cục xương vừa gặm được một nửa xuống, lấy khăn ra lau miệng lau tay, trả lời: “Định ngày mai mới nói với Từ đại nhân, hôm nay chưa vội.”

    Từ Chính Đạt nhíu mày, xích lại gần nói nhỏ: “Ta biết ngươi và Tướng gia rất thân thiết với nhau, nhưng ngươi cũng không thể ỷ vào mối quan hệ này mà qua loa xử lý chuyện trong nha môn, rõ chưa?”

    Mạnh Cảnh Xuân sửng sốt, chẳng lẽ trong mắt người khác đã rõ như vậy rồi sao?

    Nàng chỉ gật đầu, nói: "Hạ quan đã rõ.”

    Nàng vốn không bao giờ muốn giải quyết qua quít những án mà nàng tiếp nhận, nhưng chuyện của Vạn Bồ lâu thì khác, chỉ cần xử lý không thỏa đáng một chút thôi là sẽ chuốc lấy tai hoạ, nàng thật không dám liều mạng đi tra như lúc trước nữa.

    Thư mà Thẩm Anh lấy từ chỗ Tô Định Xuân hôm đó, nàng vẫn còn cất trong quan xá, nếu cứ trực tiếp gọn gàng giao cho Từ Chính Đạt, e rằng sẽ bị truy vấn, nàng thu được danh sách này thế nào, có khi còn nghi ngờ chất vấn độ đáng tin của bức thư này.

    Nàng nhớ lại vụ án Tông Đình, người nặc danh kia lặng lẽ đưa thư đến phủ của Từ Chính Đạt, Từ Chính Đạt liền lập tức xem nó như bằng chứng, trực tiếp viết tấu chương mật báo lên trên.

    Chẳng bằng bây giờ cũng noi theo vụ Tông Đình, bên mình chỉ lo kéo thời gian, thừa nhận hành sự bất lực, mặt khác lén lút đưa danh sách đó đến phủ Từ Chính Đạt, sau đó yên lặng theo dõi biến hóa, như thế có vẻ tốt hơn.

    Dù sao hiện giờ Từ Chính Đạt đang gấp gáp muốn tranh công đến đỏ cả mắt rồi, nếu hắn cầm lấy danh sách này trực tiếp vạch trần ra, vậy thì cũng không liên quan gì đến Mạnh Cảnh Xuân nàng.

    Nàng thì đang cân nhắc suy tư, còn Thẩm Anh đang đứng bên kia nói chuyện với người khác lại quay đầu nhìn nhìn nàng. Mấy ngày này trong triều không hề có động tĩnh gì, cho thấy Mạnh Cảnh Xuân chưa ném bức thư đó cho Từ Chính Đạt. Tuy hắn từng dặn nàng không cần quản chuyện này nhiều như vậy, nhưng vẫn lo nàng sẽ bướng bỉnh truy xét đến cùng.

    Tính khí thiếu niên, hắn sao lại không hiểu. Cho dù bây giờ nàng đã biết được phải thu liễm tài năng, học cách tự bảo vệ mình, nhưng với đạo hạnh non kém của nàng, sao có thể che mắt mấy lão cáo già trong triều được.

    Từ Chính Đạt há có thể không biết bối cảnh của Vạn Bồ lâu?

    Thẩm Anh nghĩ nghĩ, cau chặt mày, đồng liêu đứng cạnh đùa: “Sao hôm nay Thẩm tướng lại mất tập trung thế? Có chuyện gì quan trọng hay sao?”

    Thẩm Anh lấy lại tinh thần, hiện giờ ngay cả chuyện hắn không tập trung mà cũng bị người khác nhìn ra được, thật đúng là càng lúc càng không giống mình.

    Sắc trời không tốt, tiệc rượu tan sớm hơn một chút so với mong muốn. Khách khứa lục tục kéo nhau rời tiệc, thọ tinh(1) Trần Uẩn đứng ở cửa tiễn khách, Trần Đình Phương cũng đứng ở một bên, mặt không biểu cảm.

    (1) Thọ tinh: Người được chúc thọ.

    Thẩm Anh ra cửa trước, Mạnh Cảnh Xuân ngẩn người thêm một lúc rồi mới đi ra. Trong lòng nàng hơi vô cớ khó chịu, cúi đầu đi về quan xá, vừa đến góc rẽ đã thấy một chiếc xe ngựa ngừng ở đó. Nàng vừa mới quay đầu qua liếc mắt một cái, liền thấy rèm xe bị vén lên một góc, giọng nói quen thuộc truyền tới, nhẹ nhàng chậm rãi, thong thả ung dung: “Thuận đường đưa nàng về quan xá, lên đi.”

    Mạnh Cảnh Xuân cực kỳ biết điều leo lên xe ngựa, yên lặng làm ổ ở một góc khác trong xe. Thẩm Anh định mở miệng mấy lần, nhưng đều phải miễn cưỡng nuốt trở vào. Muốn nàng thông suốt, nhưng không thể bức nàng quá đáng, bây giờ…… có thể bảo vệ nàng thì bảo vệ thôi.

    Đến quan xá, Mạnh Cảnh Xuân cũng chỉ đơn giản nói tiếng cảm ơn rồi vội vàng xuống xe. Đợi nàng mở cửa vào phòng, tiếng đóng cửa truyền đến, nhưng xe ngựa đậu trước cửa vẫn chưa rời đi. Thẩm Anh nhìn ánh đèn sáng lên bên cửa sổ, chợt dâng lên một chút hốt hoảng.

    Hắn lại không biết ngọn đèn được thắp sáng trong gian phòng kia, đứng từ ngoài nhìn vào, lại có cảm giác cô độc đến thế. Mà gian phòng này, chính là nơi hắn đã vô tri vô giác ở suốt mười một năm. Hắn cúi đầu mở lòng bàn tay mình ra, mượn ánh sáng cực kỳ ảm đạm mà nhìn thoáng qua, rồi lại nhẹ nhàng nắm lại.

    Mạnh Cảnh Xuân ngồi đợi trong phòng một lúc lâu, mới nghe thấy tiếng xe ngựa rời đi ở bên ngoài.

    Tối nay ăn rất nhiều, nên giờ hơi bị đầy bụng. Nàng tìm lọ thuốc, đổ ra hai viên tiêu thực, rửa mặt xong liền tắt đèn đi ngủ.

    Từ sau khi dời qua đây, nàng thường ngủ không ngon, nửa đêm nghe thấy tiếng trống canh luôn giật mình tỉnh lại, sau đó tiếp tục ngủ, nhưng giấc ngủ nông vô cùng.

    ***

    Ngày hôm sau Mạnh Cảnh Xuân ra khỏi nha môn, chưa về nhà ngay mà đi lang thang bên ngoài đến tận khi trời tối, mắt thấy sắp đổ mưa, nàng vội vội vàng vàng chạy đến cửa hông của phủ Từ Chính Đạt, lấy ra bức thư từ trong hộp văn kiện, dùng sức đập đập khuyên cửa, đem bức thư nhét vào khe cửa rồi chạy tóe khói. Nàng trốn trong ngõ hẻm, hơi thò đầu ra xem, thấy hạ nhân trong phủ hắn đi ra, cúi người nhặt lên bức thư bị rơi trên mặt đất, bấy giờ mới thở phào nhẹ nhõm, xách hộp văn kiện đi về.

    Xuyên qua một con hẻm, một tia chớp chợt rạch ngang bầu trời, tiếng sấm rền nối tiếp ngay sau đó, Mạnh Cảnh Xuân biết trời sắp đổ mưa, nàng lại không mang dù, nên vội vã chạy nhanh.

    Nhưng phủ của Từ Chính Đạt ở thành tây, cách quan xá rất xa, nàng còn chưa kịp đến nhà, mưa đêm đã ầm ầm trút xuống.

    Mạnh Cảnh Xuân ướt sũng như chuột lột, trong ngõ nhỏ tối như hũ nút, không hề có một bóng người nào. Nàng hơi bồn chồn trong lòng, dưới chân càng thêm tăng tốc.

    Xen lẫn trong tiếng mưa rơi là tiếng bước chân của ai đó, da đầu nàng căng thẳng, nâng hộp văn kiện lên trước mặt, vừa đi vừa mò mẫm rút ra thanh chủy thủ nhỏ trong đó, nhanh chóng cất vào trong tay áo, đi như bay.

    Nhưng khi nàng vừa mới đi đến cửa ngõ, chuẩn bị ra đại lộ, hai bóng đen liền đuổi theo phía sau, một bàn tay ướt đẫm duỗi tới che miệng nàng lại, nhanh chóng kéo nàng đến góc tường. Mạnh Cảnh Xuân cố gắng phản kích, nhưng khí lực lại nhỏ đến đáng thương, muốn hét to nhưng miệng lại bị bịt chặt. Trong trận vật lộn, áo ngoài đều đã bị xé rách cả, Mạnh Cảnh Xuân bị nghẹn một hơi, tóc lại bị kẻ xấu túm chặt lấy, dây cột tóc tức thời bị kéo xuống, da đầu nàng đau đến phát điên!

    Một cước đá thẳng vào phía sau lưng nàng, khí lực kia như muốn giẫm nát toàn bộ xương sườn nàng, bên trong bị chấn động mạnh đến mức muốn nôn ra. Nàng giãy dụa muốn đứng dậy, một người lại đột nhiên túm lấy tóc nàng, một bàn tay tát tới, Mạnh Cảnh Xuân nhất thời ù tai, đầu óc mê man, theo bản năng đâm chủy thủ về phía người kề sát bên nàng, nhưng hình như không đâm trúng chỗ hiểm, người nọ như phát điên mà đạp nàng mấy cái.

    Một thân quan phục bị kéo tới rách bươm, tầm mắt của Mạnh Cảnh Xuân đã không còn rõ ràng, thân thể cuộn tròn trên mặt đất, tay nắm chặt chủy thủ không buông, ý thức mơ hồ, nôn ra một búng máu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 31: Điểm yếu

    Bên tai truyền tới tiếng xe ngựa lọc cọc chạt trên đại lộ, Mạnh Cảnh Xuân kiên cường giữ vững tinh thần, liều mạng kêu ra những tiếng nghèn nghẹn trong cổ họng.

    Lưng lại lập tức bị tàn nhẫn đá hai cước, ý thức của Mạnh Cảnh Xuân sắp tê liệt tiêu tan, trong lòng gần như tuyệt vọng. Tiếng xe ngựa phút chốc ngừng lại, âm thanh ngựa hí bén nhọn vang lên.

    Hai kẻ hành hung kia trốn nhanh như thỏ, Mạnh Cảnh Xuân cuộn tròn trên mặt đất thở ra một hơi, mùi máu tanh nồng đậm trong cổ, lục phủ ngũ tạng đều như bị đảo loạn, trong ngực trong bụng nghẹn đau không chịu nổi. Mưa càng thêm xối xả, xuyên qua màn mưa, Mạnh Cảnh Xuân thấy có người đi tới đối diện mình, nàng vô lực rũ mí mắt, tay run lẩy bẩy, gắng sức muốn đứng lên.

    Người kia đi tới cõng nàng lên, đi về hướng xe ngựa.

    Mạnh Cảnh Xuân đã gần như ngất xỉu, đầu lệch sang một bên, ngay cả mở mắt cũng cảm thấy gian nan, hoàn toàn không biết hoàn cảnh hiện giờ ra sao.

    Một nữ nhân nhô đầu ra từ trong xe ngựa, gấp gáp hỏi thăm: "Chu quản sự, sao rồi?”

    Vị quản sự cõng Mạnh Cảnh Xuân đáp lại: “Người này hôn mê rồi, chắc là bị thương không nhẹ." Hắn dừng một chút, nói với người trong xe ngựa: “Không biết ý của đông gia là như thế nào?”

    Tô Định Xuân đang ngồi đọc sách trong xe, ngay cả rèm cũng không thèm nhấc lên, có chút không kiên nhẫn mở miệng: “Cứu được rồi thì cứ thảy trên giao lộ đi, kiểu gì cũng có người thấy.”

    Quản sự kia hơi do dự một phen, lại nói: "Đông gia, tiểu nhân thấy người này mặc quan bào, chỉ sợ cứ thế quăng ở nơi này…… không được ổn?”

    Nữ nhân kia cũng mở miệng: “Đã bị thương thành như vậy rồi, nếu lại bỏ mặc trong mưa dầm, e là sống không nổi, chi bằng tiên sinh làm chút việc thiện, tương lai......"

    Tô Định Xuân ném sách xuống, ló đầu ra nhìn thoáng qua, vốn định nói tìm đại một y quán nào rồi vứt trong đó đi, nhưng khi hắn liếc mắt một cái, lại nhận ra người này chính là tiểu lại Đại Lý tự mà hôm đó Thẩm Anh dẫn theo.

    Đương nhiên Tô Định Xuân biết gần đây trong Đại Lý tự có một Bình sự tên Mạnh Cảnh Xuân đang tra xét vụ Vạn Bồ lâu, chẳng lẽ chính là người này sao? Bị đánh đến tận mức này, thật giống như ai đó trả thù. Về phần có phải do tra vụ này mà chuốc thù hay không, Tô Định Xuân không thể khẳng định.

    Hắn nói: "Có hỏi ra được nàng ở đâu không?”

    Quản sự kia trả lời: “Bị đánh thành hình dạng này rồi, thần trí chắc cũng không còn rõ ràng."

    Tô Định Xuân hơi nheo mắt: "Đưa nàng lên xe, đến Thẩm trạch."

    Quản sự liền thả Mạnh Cảnh Xuân vào trong xe, đội lên đấu lạp rồi quay đầu xe chạy về hướng Tướng phủ.

    Chẳng qua chỉ vừa mới vào đêm, nhưng cả thế gian đều an tĩnh, chỉ còn sót lại mỗi tiếng mưa rơi. Mạnh Cảnh Xuân tựa ở trong góc, thần trí vẫn mơ hồ, không tài nào hồi tỉnh lại được. Bàn tay dưới lớp áo vẫn không ngừng run rẩy, sau lưng đau rát.

    Nữ nhân kia xích lại gần, hình như muốn hỏi nàng gì đó, nhưng khi thấy trong mắt nàng không có chút ánh sáng nào, cũng hiểu được nàng bị dọa không nhẹ, lại ngượng ngùng quay trở lại ngồi bên cạnh Tô Định Xuân.

    Xe ngựa đi đến Tướng phủ, thấy cửa chính đóng chặt. Tô Định Xuân xuống xe, quản sự vội vàng bung dù ra, đi đến trước cửa dùng sức đập đập khuyên cửa.

    Hạ nhân trong Thẩm phủ cực ít, ngay cả một kẻ coi cửa cũng không có. Quản sự kia gõ rất lâu, Tô Định Xuân kiên nhẫn đợi. Đến khi có người ra mở cửa, Tô Định Xuân đi thẳng vào vấn đề: “Mời chủ nhân của các ngươi ra đây.” Gã sai vặt lập tức chạy vào bẩm báo Thẩm Anh.

    Thẩm Anh cũng chỉ vừa về đến phủ, mệt đến đau hết cả đầu. Bây giờ nghe có khách tới, lại phải khoác thêm áo khoác đi ra.

    Tô Định Xuân đã đứng lợi rất lâu trước cửa, áo choàng trên người hơi ẩm ướt. Thấy Thẩm Anh đi ra, hắn cũng không thèm thừa lời, ngắn gọn súc tích nói: “Người ở trong xe ngựa."

    Thẩm Anh nghe mà sững sờ, tim bất chợt thắt lại, cũng bất chấp trời đang mưa tầm tã, bước nhanh đi đến trước xe ngựa, vén rèm xe lên, thoáng nhìn qua Mạnh Cảnh Xuân máu me đầy người, gân xanh trên mu bàn tay hắn đều nổi gồ lên, hàm răng cắn chặt đến phát đau.

    Tô Định Xuân đi đến phía sau hắn, thản nhiên nói: “Tô mỗ đang đi trên đường, vừa vặn thấy kẻ xấu vây đánh vị tiểu lại này, vừa ngừng xe lại thì mấy kẻ đó đã chạy biến. Vốn định đưa về phủ, nhưng vị tiểu lại này đã mê man, ý thức không rõ, đoán là Tướng gia cùng với người này chắc có quan hệ không tệ, vì thế trực tiếp đưa người tới đây. Tướng gia vẫn nên nhanh nhanh tìm y quan tới xem qua một chút đi, bị thương không nhẹ đâu.”

    Cổ họng Thẩm Anh nghẹn đến phát đau, không thốt ra được một câu, chỉ cẩn thận dè dặt ôm Mạnh Cảnh Xuân từ trong xe ngựa ra. Ánh mắt nàng tan rã, như là đã đánh mất linh hồn, chỉ được một lát mí mắt lại sụp xuống, sức sống tinh thần ngày xưa đều đã tiêu tan không còn một mảnh.

    Thẩm Anh ôm nàng vào cửa, thậm chí đến cả câu cảm ơn cũng quên không nói với Tô Định Xuân. Lúc cửa chính Thẩm trạch chậm rãi đóng lại, Tô Định Xuân mới bước lên xa ngựa. Nữ nhân bên cạnh nói nho nhỏ: “Nhìn cách Thẩm đại nhân ôm tiểu lại này, thấy có hơi......"

    Ngón tay của Tô Định Xuân nhẹ nhàng chạm vào rèm cửa sổ xe, đẩy ra một góc, cách màn mưa nhìn cánh cửa kia, hơi nheo mắt.

    Ai bảo Thẩm Anh không có chỗ yếu? Điểm yếu này, hôm nay vừa vặn bị hắn vô tình tìm thấy, quả là khiến người ta phải dở khóc dở cười.

    Hắn buông rèm xuống, nói với quản sự bên ngoài: “Đi thôi.”

    ***

    Gã sai vặt trong Thẩm phủ gấp rút vội vã chạy đi gọi Trương Chi Thanh, Thẩm Anh nhìn thấy Mạnh Cảnh Xuân nằm im thin thít thì hoảng loạn đến mức ngây người, chân tay luống cuống.

    Quan bào trên người nàng đã bị hủy hoàn toàn, ướt sũng nước hòa lẫn với bùn bẩn, nhiều chỗ bị xé rách tả tơi, vết máu trên môi chưa khô, tóc tán loạn, cầm lên tay chỉ thấy nước nhiễu từng giọt. Nàng ngồi bất động trên chiếu, không hề nhúc nhích.

    Thẩm Anh vắt khô khăn, thận trọng tỉ mỉ lau mặt cho nàng, rồi lại sợ đụng đến vết thương khiến nàng đau.

    Có máu loãng chảy xuôi theo ống tay áo, nhỏ xuống chiếu, từng giọt từng giọt khiến người ta phải sợ hãi. Thẩm Anh dứt khoát cầm kéo qua, cắt bỏ áo ngoài của nàng, lúc này mới nhìn thấy thanh chủy thủ nắm chặt trong tay nàng. Hắn cau chặt lông mày, đưa tay qua nhẹ nhàng cầm lấy cổ tay nàng, trầm giọng khàn khàn nói: “Không sao rồi, đã không sao nữa rồi, thả lỏng tay đi.”

    Dường như Mạnh Cảnh Xuân dùng khí lực rất lớn, tay nắm cứng ngắc, tách thế nào cũng không tách ra được.

    Thẩm Anh không dám dùng sức quá mạnh, tay nàng lạnh buốt, lại hơi run rẩy, hình như là rất lạnh. Hắn nhẹ nhàng xoa xoa cho bàn tay kia ấm lên, phát hiện ra nàng không còn run quá kịch liệt nữa, lại dỗ một hồi lâu, mới có thể gỡ ra thanh chủy thủ dính máu trên tay nàng.

    Thị nữ bưng nước ấm vào, Thẩm Anh rót ra một chén, thử độ ấm rồi mới đưa thìa đến bên môi nàng: “Uống một ngụm cho ấm thân.”

    Ý thức của Mạnh Cảnh Xuân đã từ từ khôi phục, cũng cảm nhận rõ hơn những đau đớn khắp người. Nàng vẫn không rên một tiếng, thoáng chốc nghiêng người ngã xuống chiếu, thân thể cuộn tròn lại, hàm răng cắn chặt, đầu đau muốn chết.

    Khi Trương Chi Thanh đeo hòm thuốc vội vàng chạy tới, nhìn thấy dáng vẻ này của nàng cũng giật cả mình.

    Sắc mặt Thẩm Anh nặng trĩu, không nói một lời. Trương Chi Thanh chẩn mạch cho Mạnh Cảnh Xuân xong, nhỏ giọng nói với Thẩm Anh: “Xương cốt Mạnh đại nhân yếu ớt, bị đánh như vậy sao mà chịu nổi, ngoại thương dễ lành, nội thương thì phải nghỉ dưỡng cho thật tốt mới khỏi được.” Hắn lại quay đầu nhìn Mạnh Cảnh Xuân vẫn còn cuộn tròn trên mặt đất: “Điệu bộ thế này, xem ra đã đau đến cực độ rồi, đêm nay e rằng không dễ chịu đâu. Hiện giờ đã bắt đầu nóng lên, ban đêm cần phải trông coi cẩn thận.”

    Hắn lấy một lọ thuốc từ trong hòm thuốc ra, dặn Thẩm Anh: “Uống với nước ấm, dùng một viên trước đi, hai canh giờ nữa lại dùng thêm một viên. Giờ ta về phủ bảo tiểu đồng hốt thuốc đem qua, chờ ngày mai hết sốt thì sắc cho nàng uống.”

    Hắn đang định cáo từ, Thẩm Anh lại bắt lấy tay hắn, hiếm khi mở lời hỏi thêm một câu.

    Trước kia mỗi lần Trương Chi Thanh dặn dò điều gì, toàn bị hắn chê là dong dài lải nhải, cứ nói là mình biết cả rồi. Hiện giờ lại trái ngược, hỏi có cần chú ý thêm gì không. Trương Chi Thanh thấy tình cảnh này, cũng hiểu rõ vài phần. Không ngờ Thẩm Anh lại thật lòng để tâm đến nha đầu họ Mạnh này…… Chỉ là, có người có thể đi vào trong lòng hắn là chuyện tốt, nhưng những gian nan sau này thế nào thì thật khó mà nói được.

    Trương Chi Thanh liền trấn an hắn: “Không sao, tuy xương Mạnh đại nhân yếu, nhưng rốt cuộc vẫn là người trẻ tuổi, không có gì quá đáng lo.”

    Đợi Trương Chi Thanh đi rồi, Thẩm Anh mới cho nàng uống viên thuốc, đỡ nàng ngồi dậy, nhẹ giọng nói với nàng: “Tắm rửa một chút, thay bộ quần áo sạch sẽ đi.”

    Mạnh Cảnh Xuân không lên tiếng cũng không gật đầu, toàn thân nàng đều đau kinh khủng, chỉ muốn nằm xuống ngủ.

    Thẩm Anh gọi thị nữ vào, lấy ra một bộ trung y sạch sẽ, dặn thị nữ kia cẩn thận tắm rửa thay quần áo cho nàng rồi đẩy cửa đi ra. Gió thổi ào ào trong hành lang, xen lẫn những hạt mưa bụi, khiến cả người từ trên xuống dưới đều lạnh đến đau nhức.

    Trong lòng hắn lại sinh ra ý nghĩ muốn thoái ẩn. Nếu tên đầu gỗ Mạnh Cảnh Xuân này bằng lòng vứt bỏ mũ quan, hắn thật cam tâm tình nguyện mang nàng rời khỏi chốn triều đình đã sớm khiến người ta thất vọng này.

    Đợi một lúc lâu, thị nữ kia mới đi ra, ôm chậu quần áo đầy máu của Mạnh Cảnh Xuân trên tay.

    Thẩm Anh cẩn thận đẩy cửa bước vào, thấy Mạnh Cảnh Xuân cuộn tròn trên giường, thân thể nho nhỏ rúc lại trong bộ trung y trắng to rộng sạch sẽ, đưa lưng về phía hắn, tóc cũng vừa được gội sạch, vẫn hơi ẩm ướt.

    Thẩm Anh ngồi xuống bên giường, vươn tay xem thử độ ấm trên trán nàng, lại thấy phỏng tay. Hắn cầm lên chiếc khăn vắt ở một bên, cẩn thận lau mái tóc dài cho nàng, đến khi tóc đã khô bớt, hắn lại lấy lược đến dịu dàng chải.

    Nàng trở mình, mắt vẫn nhắm chặt, lông mày cũng nhíu lại, như một con thú nhỏ bị vây khốn đã sức cùng lực kiệt.

    Thẩm Anh biết toàn thân nàng đều đau đớn, nhưng không biết phải an ủi thế nào, trong lòng cũng thấy khó chịu.

    Màn đêm càng lúc càng sâu, ánh nến trên bàn dần lụi tàn, mưa bên ngoài vẫn ầm ầm như thác đổ.

    Sau một tiếng sấm rền, ánh nến lung lay một chút rồi tắt ngúm. Thẩm Anh đặt mình vào trong bóng tối, mệt mỏi mịt mờ. Hô hấp của Mạnh Cảnh Xuân dần ổn định, nhưng một bàn tay vẫn nắm chặt góc chăn, cũng không biết trong giấc mơ nàng chịu đựng những đau đớn này như thế nào.

    Thẩm Anh ngồi bên cạnh giường nghỉ một lát, ai ngờ lại ngủ mất.

    Khi tỉnh lại, mưa bên ngoài đã ngừng rơi, tiếng trống canh cũng vừa dứt. Hắn đứng dậy thắp đèn, thấy mồ hôi rịn ra trên trán Mạnh Cảnh Xuân, đưa tay qua sờ, thấy tóc nàng đã ướt một mảng.

    Nhớ là đã qua hai canh giờ, hắn liền đi lấy một ít nước ấm, mở lọ thuốc lấy ra một viên, nghiền nát viên thuốc trong thìa, đổ ít nước ấm vào rồi đưa đến bên môi nàng, vừa định mở miệng thì Mạnh Cảnh Xuân lại mở mắt ra.

    Chủ nhân của đôi mắt kia hình như đã khôi phục thần trí, giọng lại nghẹn đến không thể nghẹn hơn được nữa: “Hạ quan......"

    Thẩm Anh vội ra hiệu ý bảo nàng đừng nói gì nữa, ôn nhu bảo: “Uống thuốc rồi ngủ tiếp đi.”

    Mạnh Cảnh Xuân hơi hé miệng, nuốt thìa thuốc kia vào. Thẩm Anh vội vàng đưa cho nàng một viên đường, thừa dịp nàng đang tỉnh mà cho nàng uống thêm chút nước.

    Mạnh Cảnh Xuân nhắm mắt, lại xoay người vào trong.

    Đầu nàng vẫn nặng trĩu như trước, chuyện xưa bị vùi lấp nhiều năm nay, thừa lúc nàng đang ốm mà ào ạt ùa về, lặp đi lặp lại trong đầu nàng, không thể phân biệt thật giả đúng sai.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 32: Một đêm lắm mộng
    Mạnh Cảnh Xuân xưa nay vẫn luôn hoài nghi về ký ức của mình, khi đó tuổi còn nhỏ, sau đó lại không có ai giúp nàng xác nhận lại những điều này, bị rơi vào hoàn cảnh khó đoán khó định, không tìm ra được một vết tích gì.

    Nàng đã đi đến chỗ lưu trữ hồ sơ của Hàn Lâm viện nhiều lần, lần nào cũng muốn vào trong đó coi trộm một chút, lật xem bản án năm đó, tìm hiểu rõ ràng những bí mật bên trong, cũng để an ủi cho những ủy khuất không minh bạch mà mình phải chịu mấy năm qua.

    Nàng vẫn sốt, đầu óc lơ mơ không rõ, đầu nhức như búa bổ, lại cắn răng nhịn xuống không rên tiếng nào. Thẩm Anh thu gọn lại mái tóc tán loạn của nàng, cầm một sợi dây lên cột hờ lại. Gáy nàng mướt mồ hôi, làn da lành lạnh. Thẩm Anh vắt khô khăn mặt, lau cho nàng lần nữa, rồi đứng dậy tắt đèn, giọng nói ấm áp: “Ngủ tiếp đi.”

    Mạnh Cảnh Xuân bất chợt rơi lệ.

    Cảm giác chua xót trong mắt như thế này, đối với nàng mà nói đã rất là xa lạ. Năm đó, sau khi rời kinh, mẫu thân liền xem nàng như con trai mà nuôi lớn, thậm chí lừa cả cậu họ xa ở Giang Châu, để nàng đi học cùng với bọn tiểu tử, không cho đụng đến mấy thứ mà các cô nương hay chơi nữa, kinh thư sách cổ phải thuộc làu làu, một ngày cũng chỉ được ăn hai bữa, không được ăn vặt, vì đó là thứ mà chỉ có nữ hài tử mới ăn. Nàng chịu ủy khuất trên trường, khóc một hai lần, sau bị mẫu thân đánh mắng, lạnh lùng bảo nàng không được khóc. Khi ấy nàng còn bé, thút thít lấy hơi vài lần mới nín được, xoa mắt nghẹn ngào đáp ứng, không bao giờ khóc nữa.

    Mẹ con ăn nhờ ở đậu, phải giúp làm việc, mẫu thân bị mùi thuốc nồng đậm trong cửa hàng làm cho ho khan liên tục, nàng liền làm thay cho bà. Dần dà, nàng biến rất nhiều chuyện trở thành niềm vui cho mình, thấy trên đời này không có gì quá gian nan, cho dù ở nhở nhà người ta, ăn cơm rau dưa đạm bạc, nhưng có sách để đọc, có mẫu thân bên cạnh, cũng không còn gì gây khó dễ được nàng.

    Sống nghèo túng ở Giang Châu ròng rã mười một năm trời, nàng cũng dần dần sinh động hơn, dáng người thay đổi, trong bụng có thêm nhiều chữ nghĩa, trong lơ đãng đã trưởng thành thành một hồng nhan mỹ thiếu niên, rốt cuộc không còn là một đứa con nít tóc còn để chỏm chỉ biết níu chặt góc áo mẫu thân, lo lắng sợ sệt khi bị ép rời khỏi kinh thành nữa.

    Lệ trong mắt dần khô, nàng còn chưa kịp nâng tay lau đi, Thẩm Anh đã vươn tay tới, ngón tay nhẹ nhàng lau nước mắt cho nàng, giọng nói khàn khàn, dường như hơi thở dài: “Mơ thấy ác mộng sao?”

    Mạnh Cảnh Xuân cũng không biết sao hôm nay lại nghĩ lắm như vậy, trong đêm tối nghe giọng nói dịu dàng hiếm có của hắn, lại càng cảm thấy buồn, nước mắt tuôn rơi càng nhiều.

    Trước kia khi mẫu thân vẫn còn, cuộc sống tốt xấu gì cũng có nguồn an ủi, cho dù mẫu thân cực kỳ nghiêm khắc với nàng, nhưng có người để nương tựa lẫn nhau, đã là một chuyện đáng để ăn mừng rồi. Đến khi thật sự chỉ còn lại một mình, mặc kệ cố gắng sống đến thế nào, bản chất vẫn chỉ là một mình cô độc.

    Thường ngày nàng không bao giờ cho phép mình nghĩ những chuyện này, rất là vô bổ, nghĩ nhiều càng thêm hại.

    Nhưng giờ phút này, nàng lại nhai đi nhai lại những cơ khổ bơ vơ trong đó, bất chợt cảm thấy khổ sở.

    Nếu trời sáng ngay thì tốt rồi, nhưng đêm lại vẫn dài như vậy.

    Thẩm Anh chỉnh chăn lại cho nàng, mặc nguyên quần áo nằm xuống mép giường, cách một lớp chăn mền nhẹ nhàng vuốt vuốt lưng nàng. Mạnh Cảnh Xuân xoay người lại, nâng tay lau khô nước mắt, Thẩm Anh lại bắt lấy tay nàng: “Không dễ gì mới thay được quần áo, vậy mà đã muốn làm dơ rồi.”

    Hắn lấy khăn ướt trên bàn, lau sạch mặt cho nàng, tay nhẹ nhàng che lại mắt nàng, nói: “Đừng nghĩ gì nữa, khóc tiếp mắt sẽ sưng.”

    Bàn tay hắn phủ nhẹ trên mắt màng, qua lớp mí mắt mỏng manh có thể cảm nhận được hơi ấm, lại có năng lực khiến lòng người yên tĩnh lại. Mạnh Cảnh Xuân co rúc trong tấm chăn mỏng, hai mắt bị che, dường như đã chìm vào một thế giới an ổn, cho dù có ngủ tiếp cũng không sao.

    Tiếng trống canh vang lên lần nữa, ngoài phòng bắt đầu hửng sáng. Mạnh Cảnh Xuân ngủ mê man, đầu lệch sang bên, dây cột lỏng lẻo nhưng tóc không bị loạn. So với hai lần trước, lần này tướng ngủ của nàng cực kỳ ngoan, cả đêm không nhúc nhích, rúc trong chăn mỏng an tĩnh ngủ.

    Thẩm Anh lặng lẽ đứng dậy, nhẹ bước chậm rãi đi ra ngoài, đóng cửa phòng ngủ, lại dặn hạ nhân trong phủ bón thuốc đưa cơm cho nàng, rồi mới vội vàng thay quần áo lên triều.

    Khi Mạnh Cảnh Xuân tỉnh lại thì mặt trời đã lên cao ba sào. Mưa rơi cả đêm qua, đến sáng nay thì lại nắng gắt, oi bức ngày hè như lại bốc từ dưới đất lên. Mạnh Cảnh Xuân đổ một thân mồ hôi, ướt đẫm cả lớp trung y trắng.

    Nhớ lại chuyện hôm qua, nàng liền cảm thấy đau đầu. Mang máng hình như Thẩm Anh có nói vài câu thưa thớt gì đó, nàng quay đầu nhìn nhìn xung quanh, hóa ra không phải là giấc mơ.

    Nàng muốn chống giường ngồi dậy, nhưng cảm giác sau lưng đau không chịu nổi, khi mở miệng giọng nói cũng nghẹn đặc.

    Cúi đầu nhìn quần áo rộng thùng thình trên người mình, không biết là mò ra ở đâu.

    Thị nữ giúp nàng tắm rửa thay quần áo hôm qua đẩy cửa vào, tay bưng một cái khay đựng chén thuốc và chén cháo, cũng không nói gì với nàng, chỉ hành lễ rồi đặt khay trên bàn, chậm rãi đỡ nàng ngồi dậy, bón thuốc cho nàng.

    Mạnh Cảnh Xuân nhúc nhích một cái là đau, nên cũng tùy vào nàng ấy.

    Nàng uống thuốc ăn cháo xong, nằm xuống ngủ tiếp, trong đầu vẫn mê mê man man.

    Buổi tối hình như Thẩm Anh có ghé qua, nhưng nàng cũng không nhớ rõ hắn rời khi lúc nào. Nàng thường hay bị sốt, đầu óc khi thì hồ đồ khi thì tỉnh táo. Cứ liên tiếp hai ba ngày như vậy, cuối cùng cơn sốt của nàng dứt hẳn, chỉ là khắp người vẫn còn đau. Nàng kéo ống tay áo rộng lên, thấy mấy vết xanh tím trên tay càng thêm đậm, không biết khi nào mới biến mất.

    Nàng biết đây vốn dĩ là phòng ngủ của Thẩm Anh, hiện giờ nàng chiếm lấy như tu hú chiếm tổ chim khách, trong lòng có chút hổ thẹn. Nàng biết Thẩm Anh muốn tốt cho nàng, nhưng nếu cứ tiếp tục như vậy thì không ổn. Hôm ấy nàng xuống giường đi lại, bị quản gia trong phủ nhìn thấy, quản gia vội vàng mời nàng quay về phòng, bảo là thân thể nàng còn chưa tốt, phải nằm dưỡng thương trên giường, không nên đi lại nhiều.

    Vị quản gia này họ Ngưu, xử lý mọi chuyện vô cùng chu đáo tỉ mỉ, chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cần thiết để dưỡng bệnh, không chút sơ sẩy.

    Nghe giọng điệu thành khẩn tha thiết của Ngưu quản gia, nàng đành phải nghe lời quay lại giường.

    Ngưu quản gia thấy hai ngày này Tướng gia đều ở tạm tại thư phòng, sáng sớm ra tinh thần không tốt, liền cẩn thận dọn ra một gian phòng ngủ ở đông sương, bố trí theo sở thích của Thẩm Anh.

    Thẩm Anh về phủ thấy ông đã dọn dẹp một phòng ngủ khác, liền dứt khoát sai người dời toàn bộ hành lý của Mạnh Cảnh Xuân từ quan xá sang đây.

    Trong Thẩm phủ có nuôi một con chó tên là Quế Phát, cực kỳ dữ tợn. Hôm đó khi hành lý của Mạnh Cảnh Xuân được chuyển tới, nó liền ghé vào cạnh xe ngựa kia, hình như ngửi được gì đó. Đến khi Ngưu quản gia xách lồng vẹt ra, Quế Phát lập tức tới gần, bổ nhào lên bắt lấy, dọa cho vẹt trong lồng sợ đến mức gọi bậy một trận: "Tướng gia, Tướng gia!"

    Ngưu quản gia nghe mà đen mặt, vỗ vỗ đầu Quế Phát, trấn an con vẹt đang bị kinh hoảng quá độ, xách lồng vào phủ.

    Quế Phát không từ bỏ, theo sát phía sau, Ngưu quản gia quay lại lườm nó một phát, nó liền an phận hơn một chút.

    Vẹt ta vẫn sợ chết con chó dữ, rụt trong lồng căng thẳng xù lông.

    Ngưu quản gia xách lồng vẹt đến phòng ngủ mới ở đông sương, hành lý cũng chuyển hết vào trong đó, khóa chặt cửa lại. Quế Phát vẫn quanh quẩn không ngừng ở ngoài phòng, không hề muốn rời đi.

    Ngưu quản gia đi hai bước, quay đầu lại nhìn nó, sợ nó làm ra chuyện gì cầm thú, liền đeo vòng cổ vào cho nó, dắt tới sân sau xích lại.

    Hành lý đều đã bị chuyển hết về đây, mà Mạnh Cảnh Xuân lại hoàn toàn ngây thơ chẳng hay biết gì.

    Hôm chuyển đồ, Bạch Tồn Lâm còn buồn bực sao tự dưng Mạnh Cảnh Xuân lại dời đi như thế, thật đúng là quá kỳ lạ, hỏi gã sai vặt phụ trách chuyển đồ, nhưng gã sai vặt lại im như thóc chẳng nói với hắn câu nào, khiến hắn rất chi là phiền muộn.

    Sau đó, hắn lại biết được Mạnh Cảnh Xuân tra án bị tập kích, nghe đâu bị thương không nhẹ, không thể đến nha môn đi làm, khiến hắn giật cả mình. Hắn muốn đi thăm Mạnh Cảnh Xuân, nhưng lại chả biết tiểu tử này đang dưỡng thương ở cái xó xỉnh nào, liền sốt ruột đi tìm Trần Đình Phương.

    Trần Đình Phương thấy bộ dáng gấp gáp của hắn, phản ứng lại hết sức lười nhác.

    Bạch Tồn Lâm cảm thấy, tốt xấu gì cũng là tình nghĩa đồng khoa, tiểu tử họ Trần này lại máu lạnh như thế, đúng là không ưa nổi.

    Trần Đình Phương lại thờ ơ trả lời hắn: “Mọi người đều có số mệnh của riêng mình, Bạch huynh sốt ruột như vậy, theo đệ thấy cũng chỉ là sốt ruột suông thôi.”

    Hắn như thể thiên tiên nói ra vài câu nhẹ như mây trôi nước chảy, Bạch Tồn Lâm lại không thích nghe, tự mình đi đến chỗ khác tìm hiểu.

    Nhưng ở kinh thành này hắn cũng không có mối quan hệ gì nhiều, dò la vài ngày cũng chẳng dò ra được nguyên cớ gì, đành phải ngậm ngùi từ bỏ.

    Trong mười mấy ngày ngắn ngủi mà Mạnh Cảnh Xuân dưỡng thương, đã có không ít chuyện xảy ra ở kinh thành. Tam đương gia của Vạn Bồ lâu Tống Định Khoan bị bắt vào nhà tù Hình bộ với tội danh là giật dây quan lại trong triều tham gia đánh bạc, xúi giục họ mua bán chức quan, cuối cùng còn cộng thêm một tội mưu sát quan lại không thành.

    Bạch Tồn Lâm tự cho là thông minh mà liên kết mọi chuyện lại, rút ra kết luận chắc chắn Tống Định Khoan chính là kẻ sai người ngầm tập kích Mạnh Cảnh Xuân, tức đến sôi gan. Tuy hắn không gặp được Mạnh Cảnh Xuân, nhưng cũng có thể tưởng tượng Mạnh Cảnh Xuân nhỏ bé ốm yếu kia bị đánh đến mặt mũi bầm dập đáng thương đến thế nào, thật đúng là tạo nghiệp mà! Tống Định Khoan cái tên chơi bẩn kia đúng là đáng hận!

    Vừa hay hắn có bạn đồng khoa lạm việc bên Hình bộ, liền đi nói với người đó, nhất định phải dùng đại hình hung hăng hầu hạ tên Tống Định Khoan đó, khiến hắn phải sống không bằng chết thì mới được. Bạn đồng khoa thấy hắn nghiến răng nghiến lợi như thế, hơi ngẩn người, nói: “Sao ngay cả Bạch huynh cũng căm tức như vậy...... Trước đó cấp trên đã có người dặn dò qua, tuyệt đối không cho thằng nhãi này sống tốt, hiện giờ đã dụng hình đến mức không động đậy nổi rồi, làm thêm nữa chắc hắn toi mạng luôn.”

    Bạch Tồn Lâm: "......"

    Ngay sau đó vụ Vạn Bồ lâu cũng được kết án, hơn hai mươi tên tiểu lại trong triều bị bắt đi thẩm vấn, sau khi nhận tội đều bị phán quyết lưu đày.

    Mạnh Cảnh Xuân bị nhốt trong Tướng phủ, không nghe được chuyện gì bên ngoài, đương nhiên cũng hoàn toàn không biết những chuyện đã phát sinh.

    Ngoại thương đã khá hơn rất nhiều, nhưng vẫn bị bắt uống thuốc tiếp. Trương Chi Thanh có ghé qua vài lần, đều bắt mạch xong là liền vội vàng đi, không hề nói câu nào thừa thãi với nàng.

    Mạnh Cảnh Xuân chỉ trông ngóng cho mình mau khỏe, vậy thì nàng có thể nhanh chóng rời khỏi đây, không quấy rầy Thẩm Anh nữa.

    Qua thêm mấy ngày, Thẩm Anh khó khăn lắm mới có được một ngày nghỉ, mới sáng sớm đã bị con vẹt ở gian trong kêu tỉnh cả ngủ. Hắn lập tức rời giường, xách lồng vẹt sang một gian phòng ngủ khác.

    Mạnh Cảnh Xuân vẫn ngủ say, Thẩm Anh nhẹ nhàng đặt lồng vẹt xuống rồi sang nhà bếp bưng cháo tới.

    Mạnh Cảnh Xuân nghe thấy tiếng động, ngồi dậy dụi dụi mắt. Bình thường giờ này Thẩm Anh đã lên triều rồi, không ngờ hôm nay lại xuất hiện trong phòng.

    Nàng sửng sốt, Thẩm Anh đã bưng chén ngồi xuống, thong dong đưa chén nước cho nàng súc miệng.

    Mạnh Cảnh Xuân ngoan ngoãn nhận lấy, Thẩm Anh lại bưng chén cháo lên, múc một thìa rồi đưa đến bên môi nàng. Mạnh Cảnh Xuân ngẩn người, vội đưa tay ra, nói: "Hạ quan tự mình làm được......"

    Thẩm Anh liền đưa chén cho nàng.

    Vẹt trong lồng rỉa lông chán chê xong há mỏ kêu lên: "Tướng gia! Tướng gia!"

    Mạnh Cảnh Xuân bị dọa đến run cả tay, suýt nữa thì làm đổ cháo trong chén.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 33: Cây rỗng ruột

    Thẩm Anh vươn tay vững vàng đón lấy chén cháo, một câu cũng không nói.

    Mạnh Cảnh Xuân vừa định mở miệng giải thích, Thẩm Anh lại đưa thìa tới bên môi nàng: “Ăn cháo trước đi, nhanh không thì lạnh.”

    Mạnh Cảnh Xuân rầu rĩ nuốt thìa cháo, vừa định mở miệng thì thìa khác lại đưa đến bên môi, đành phải tiếp tục ăn.

    Nàng khó khăn lắm mới rảnh miệng để hỏi một câu: “Sao con vẹt này lại ở đây......"

    Thẩm Anh trả lời: “Không đưa về đây thì chẳng lẽ bỏ nó đói chết ở quan xá à?”

    “Ờ.” Mạnh Cảnh Xuân lại ăn một muỗng chào, vội vội vàng vàng nuốt xuống, nói tiếp: “Vậy hôm nay hạ quan mang nó về, quấy rầy Tướng gia lâu rồi, thật sự là......"

    Một thìa nữa đưa đến bên môi, Thẩm Anh không cho phép nàng nói thêm gì nữa. Hắn liếc qua con vẹt kia, chỉ nói: “Ta thấy hình như nó ở lại đây vui đến quên cả đường về rồi.” Lại quay đầu lại, nhìn Mạnh Cảnh Xuân ăn cháo, hỏi: “Nàng thì sao?”

    Mạnh Cảnh Xuân lại nuốt một thìa cháo, suýt nghẹn: "Hạ quan, hạ quan vẫn nên về quan xá thì hơn.”

    “E là nàng muốn về cũng không về được.” Thẩm Anh bón cho nàng thêm một thìa, nói tiếp, “Ngày nộp tiền thuê nhà ở quan xá bị lố rồi, tháng này nàng chưa trả tiền, chắc là người bên Lại bộ cho rằng nàng không ở đó nữa, đem hành lý dọn hết ra ngoài, để cho người khác ở.”

    Mạnh Cảnh Xuân trợn to mắt: “Vậy hành lý của hạ quan bị dời đến đâu rồi?”

    Thẩm Anh lại đưa một thìa tới: “Nàng nói xem?”

    Mạnh Cảnh Xuân bị một mồm đầy cháo chặn lại không nói được, trong lòng lại mắng tên Thẩm Anh mặt dày vô liêm sỉ này từ đầu đến chân. Người Lại bộ dọn hành lý của nàng gì chứ, rõ ràng chính là hắn đem chuyển qua đây! Tưởng nàng là đồ đần à? Bên Lại bộ mới không thèm vì vài ngày chưa kịp trả tiền mà dọn sạch phòng đâu, thân là Tướng của một nước, lại bịa chuyện ra mà lừa gạt một tên tiểu lại bát phẩm như nàng!

    Mạnh Cảnh Xuân thối mặt, nuốt cháo xuống.

    Chén cháo chẳng mấy chốc thấy đáy, Thẩm Anh đứng lên, đặt chén lên bàn, mở miệng nói: "Không vui à?"

    Mạnh Cảnh Xuân nhảy xuống giường như giận dỗi: “Vui chứ, đỡ tốn tiền thuê nhà.”

    Thẩm Anh cau mày: “Thương tích khỏi chưa?”

    Nàng rầu rĩ đáp: “Đương nhiên là khỏi hết rồi.”

    Mạnh Cảnh Xuân nói xong liền muốn đi ra ngoài, Thẩm Anh tóm nàng lại, kéo ống tay áo lên nhìn, thấy máu bầm trên đó còn chưa hoàn toàn mất hết, vậy mà nàng còn không biết ngượng mà bảo là khỏi hết rồi.

    Mạnh Cảnh Xuân rụt tay về, bộ quần áo rộng thùng thình mặc lên người nàng đúng là rất quá khổ, áo khoác đều quẹt đất cả rồi. Nàng hơi nhíu mày, nói: "Tướng gia để hành lý của hạ quan ở đâu? Hạ quan muốn đi tìm một bộ để thay.”

    Giọng Thẩm Anh nhàn nhạt: “Bộ này không được à?”

    Mạnh Cảnh Xuân bĩu môi: “Được chỗ nào chứ.”

    Thẩm Anh xoay người đi, bộ quần áo chất liệu tốt thoải mái như vậy, lại còn mới toanh, chính hắn còn chưa mặc lần nào đã đưa cho nàng, vậy mà vẫn bị ghét bỏ. Trong lòng hắn thầm oán như vậy, nhưng cũng đẩy cửa ra ngoài.

    Thời tiết tốt khiến người thật lười biếng. Thẩm Anh đi ở phía trước, Mạnh Cảnh Xuân lót tót bám theo sau, đi được vài bước chân, Thẩm Anh cũng không quay đầu lại, nói với nàng: “Sau này nàng ở gian phòng ở phía đông, nếu muốn mang vẹt sang đó thì cứ mang sang. Quản gia nói, dạo này Quế Phát thương nhớ nó suốt, nàng cẩn thận một chút, đừng để Quế Phát ăn vẹt."

    "......"

    “Bên đông sương tuy ấm, nhưng cũng đừng quên đóng cửa sổ, không thì lại cảm lạnh.”

    Mạnh Cảnh Xuân bám sau đít, gật gật đầu.

    Thẩm Anh lại nói: “Sau này có rảnh thì dạy con vẹt kia nói vài câu gì khác đi. Ta thấy nó cũng không phải quá đần, dạy cẩn thận một chút thì chắc cũng không đến nỗi chỉ biết nói mỗi hai câu kia.”

    "......" Mạnh Cảnh Xuân chợt đỏ mặt.

    Thẩm Anh dẫn nàng vào phòng ngủ ở phía đông, chỉ chỉ hai cái rương lớn nằm trong góc: “Đều ở trong đó hết, tự tìm quần áo rồi thay đi.”

    Mạnh Cảnh Xuân vội vàng đi qua, mở một cái rương ra lục lọi cả buổi trời, gãi gãi đầu, lại mở rương còn lại ra, lục tìm thêm một buổi nữa.

    Thẩm Anh đứng ở ngoài cửa nói: “Nàng cũng chỉ có tổng cộng vài bộ, vậy mà tìm mãi không ra một bộ để mặc sao?”

    Mạnh Cảnh Xuân thầm trả lời, đây không phải là chuyện quần áo, mà là một ngàn ba trăm lượng kia bay đâu mất rồi?

    Vì thế nàng hỏi dò: “Hành lý của hạ quan…… đều ở đây cả sao?”

    Thẩm Anh trả lời nàng một câu đầy khẳng định, lại hỏi nàng: “Mất gì sao?”

    Đương nhiên là Mạnh Cảnh Xuân ngại hỏi thẳng về chuyện ngân phiếu, chỉ đành ngậm bồ hòn làm ngọt nuốt sầu não vào lòng.

    Sau đó nghĩ nghĩ rồi cũng thấy thoải mái, dù sao đó cũng là tiền phi nghĩa, hiển nhiên là có cách biến mất phi nghĩa. Không phải đồ của mình thì cũng không giữ được lâu.

    Huống chi Thục viên cũng đã rơi vào tay Thẩm Anh, cho dù nàng có tiền cũng không thể mua lại. Chỉ là vì sao Thẩm Anh muốn mua tòa nhà này, câu hỏi này vẫn luôn quanh quẩn trong đầu nàng. Hôm đó Trần Đình Phương nói, có thể Thẩm Anh có quan hệ sâu xa gì đó với Mạnh gia, bây giờ nghĩ lại, cũng không phải là không thể.

    Nhưng nàng thật sự đã quên rất nhiều chuyện quá khứ, cũng không thể nào tìm cách chứng thực được, chỉ có thể tạm thời từ bỏ.

    Nghỉ ở trong phủ thêm vài ngày, nàng suy nghĩ chuyện trở lại nha môn. Nhưng quan bào đã bị xé nát, chung quy không thể nào tùy tiện khoác đại cái áo vào rồi đến nha môn được.

    Khi nàng đang buồn rầu, thì tối hôm đó Thẩm Anh xách theo một bịch đồ về. Nàng mở ra xem, thấy bên trong là một bộ quan bào mới tinh tươm, vô cùng vui vẻ nhận lấy.

    Sáng sớm hôm sau, tiếng trống canh vừa dứt, trời mới hửng sáng, nàng đang ngủ mê mệt thì Thẩm Anh đến gõ cửa phòng nàng.

    Nàng nghe tiếng, cuộn chăn bông quanh người, ngồi dậy, dụi dụi mắt nói: "Hạ quan ngủ thêm một canh giờ rồi đến nha môn cũng không muộn, nếu Tướng gia muốn vào chầu thì phải nhanh lên......"

    Nói xong liền thẳng tắp ngã xuống, ôm chăn bông ngủ tiếp.

    Thẩm Anh lại gõ gõ cửa: "Thành tây không thể so với quan xá, đến Đại Lý tự xa lắm, nếu nàng ngủ nữa e là không kịp họa mão đâu.”

    Mạnh Cảnh Xuân nghe vậy, lập tức bò lên, vội vội vàng vàng khoác lên quan bào rồi đi ra ngoài. Thẩm Anh thấy dáng vẻ mơ mơ màng màng của nàng, cũng không nói gì nhiều, chỉ để tùy nàng.

    Mạnh Cảnh Xuân hấp tấp rửa mặt, hấp tấp ăn sáng, cuối cùng đến khi định ra cửa thì bị Thẩm Anh kéo lại.

    Thẩm Anh chỉnh sửa lại quan bào mà nàng khoác bừa lên người cho ngay ngắn phẳng phiu, nha đầu này ngay cả cổ áo bị xếp ngược mà cũng không biết, thật sự là quá qua loa rồi.

    Mạnh Cảnh Xuân cúi đầu sờ sờ mũi mình.

    Thẩm Anh nói: "Quan bào mới, mặc cẩn thận một chút, đừng làm hỏng nữa.”

    Mạnh Cảnh Xuân gật gật đầu.

    Hình như Thẩm Anh còn muốn nói thêm gì đó, nhưng chỉ hé miệng, lại thốt không nên lời. Hắn buông tay, nói: “Đi thôi.”

    Mạnh Cảnh Xuân bấy giờ mới cúi đầu leo lên xe ngựa, rụt ở trong góc ngủ tiếp.

    Giờ này đường xá thành tây vẫn vắng vẻ không người, Mạnh Cảnh Xuân nhắm mắt định đánh một giấc, nhưng xe ngựa chạy trên con phố thanh tịch khiến nàng tỉnh ngủ, tiếng bánh xe nghiến lên đá cực kỳ rõ ràng, các loại giác quan đều đặc biệt nhạy bén.

    Vào triều sớm như vậy cũng có cái hay, có thể trải qua khoảnh khắc thanh tịnh hiếm có của dương gian, lại còn là trong một buổi sớm tinh mơ trong lành.

    Lúc đến Đại Lý tự, nha môn vẫn còn vắng bóng người, Thẩm Anh không xuống xe, chỉ dặn dò nàng buổi chiều tối làm xong việc cũng đừng về một mình, quản gia sẽ đến đón nàng.

    Từ cái đêm gặp phải kẻ xấu, lá gan của Mạnh Cảnh Xuân cũng bị thu nhỏ lại, gật đầu đáp ứng rồi vội vàng xuống xe, đi vào nha môn một mình.

    Nàng đã rất lâu không đến Đại Lý tự, các đồng liêu gặp nàng tất nhiên phải ân cần hỏi han một phen, nàng cũng chỉ nói thân thể đã khỏe rồi, không có gì đáng ngại.

    Còn con cáo già Từ Chính Đạt, thấy nàng như thấy quỷ, không bắt chuyện với nàng, đương nhiên cũng không phân công chuyện gì cho nàng làm. Vì thế Mạnh Cảnh Xuân ăn không ngồi rồi gần như cả một ngày.

    Cuối cùng Mạnh Cảnh Xuân nhận lấy một vụ án nhỏ từ tay Thôi thừa đại nhân để giết thời gian. Đọc xong hồ sơ vụ án thì trời cũng đã tối, các đồng liêu lục tục ra về, nàng cũng đi đến cửa đứng đợi Ngưu quản gia.

    Mùa hè kinh thành khá ngắn, trời hôm nay đã bắt đầu lạnh, nhất là vào buổi tối. Ngưu quản gia đến khá muộn, giải thích với nàng, ông đến Chính sự đường trước, nhưng Tướng gia lại có chuyện kéo chân, phải trễ một chút mới về được, nên dặn ông đến đón Mạnh đại nhân trước.

    Mạnh Cảnh Xuân tỏ ý đã hiểu, lên xe ngựa về phủ cùng với Ngưu quản gia.

    Nhà bếp đã nấu xong cơm chiều, Mạnh Cảnh Xuân nhìn một bàn đầy thức ăn mà hoang mang. Từ sau khi nàng tới đây, nhà bếp như đổi người nấu vậy, ngày nào cũng nghĩ ra đủ các loại món ăn, khiến người ta thật mong đợi.

    Ngọn đèn dầu khẽ lay động, Mạnh Cảnh Xuân dứt khoát nằm bò ra bàn, mặt dán lên bàn, đực người ra ngây ngẩn nhìn ngoài cửa. Thật ra nàng cực kỳ đói, nhưng Thẩm Anh vẫn còn chưa về, cũng không thể nào ăn trước rồi quăng đồ thừa lại cho hắn được.

    Nàng xuất thần nhìn một gốc đại thụ bên ngoài, bỗng nhiên mở miệng hỏi Ngưu quản gia bên cạnh: “Cây này lớn tuổi rồi sao?”

    Ngưu quản gia trả lời nàng: “Rất già rồi, cho nên thân cây đều đã bị sâu đục rỗng.”

    Mạnh Cảnh Xuân hơi kinh ngạc: "Đục rỗng?" Nhưng nhìn thoạt nhìn thấy vẫn còn tốt lắm mà.

    "Không nhìn kỹ thì không thấy được. Nếu ban ngày Mạnh đại nhân lưu ý một chút, có thể thấy ngay, tâm cây đã chết.”

    Mạnh Cảnh Xuân có chút hốt hoảng. Tâm cây đã chết, chỉ trông vào lớp vỏ cùng với bộ rễ khổng lồ dưới lòng đất chống đỡ, nhưng cành lá vẫn rậm rạp xanh tươi như cũ. Nàng bất chợt vô cớ nghĩ đến Thẩm Anh.

    Trong mắt nàng, Thẩm Anh chắc cũng giống như một cái cây rỗng ruột như vậy, tâm đã chết nhiều năm, tính tình bên trong lầm lì cô tịch, bên ngoài lại khoác lên một lớp vỏ xanh tươi.

    Nàng thật sự hoàn toàn không biết gì về Thẩm Anh. Không hỏi xem hắn nghĩ gì, không biết hắn thích gì, cũng không rõ nếu hắn bỏ mặt nạ xuống thì sẽ trở thành một người như thế nào. Thậm chí ngay cả quê quán hắn ở đâu, trong nhà có còn người thân hay không, cũng đều không biết.

    Đêm đã khuya, cũng không biết hắn còn bận chuyện gì, sao còn chưa về phủ.

    Mạnh Cảnh Xuân quay đầu qua một hướng khác, mặt vẫn dán lên bàn, nén xuống tính tình của mình mà đợi, tự dưng lại cảm thấy nghẹn ngào.

    ***

    Thẩm Anh xử lý xong việc công, đang định gấp rút về nhà, tiểu lại của Chính sự đường lại vội vàng gọi hắn, đưa một phong thư cho hắn. Tiểu lại kia nói: “Thứ sử Giang Châu Chu đại nhân khẩn cấp gửi tới, e là có chuyện gì đó quan trọng, hạ quan không dám chậm trễ, vội vàng đưa tới."

    Thẩm Anh nói đã biết, rồi lại cầm thư quay ngược vào trong.

    Vào năm mà Thẩm Anh làm chủ khảo kỳ thi mùa xuân lần đầu tiên, Chu Đình Vĩ chính là một trong những thí sinh, cho nên cũng coi như là môn sinh của hắn. Lần này Chu Đình Vĩ được điều đi làm Thứ sử Giang Châu, hắn liền nhờ Chu Đình Vĩ dò la chuyện của Mạnh Cảnh Xuân một chút.

    Vốn không phải là chuyện gì quá quan trọng, lại không ngờ hắn khẩn cấp gửi tới như thế. Thẩm Anh mở lá thư ra dưới ánh nến, Chu Đình Vĩ viết chi chít rất nhiều, hắn đọc từ đầu tới cuối, tay cứng đờ.

    Chu Đình Vĩ viết, hắn chỉ tìm ra được, Mạnh Cảnh Xuân ở nhờ nhà cậu ở Giang Châu, năm kia mẫu thân qua đời, phụ thân chắc là đã mất sớm, gia cảnh cực kỳ bình thường, không có gì đặc biệt. Nếu nói có gì kỳ lạ, chính là trước khi nhập học, Mạnh Cảnh Xuân còn có một cái tên khác, mà lại là tên của một cô nương ——

    Mạnh Quán La.

    Thẩm Anh chợt thấy ngực thắt lại, cực kỳ khổ sở.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 34: Giấc ngủ ngon hiếm có

    Mạnh Cảnh Xuân đợi rất lâu mà Thẩm Anh mãi vẫn chưa chịu về phủ, cuối cùng nàng nằm bò trên bàn ôm cái bụng đói meo mà ngủ.

    Ngưu quản gia sợ Mạnh Cảnh Xuân bị cảm lạnh, vừa định tiến lên đánh thức nàng, lại thấy Thẩm Anh về tới. Thẩm Anh vào phòng, nhìn thấy Mạnh Cảnh Xuân gục xuống bàn ngủ say sưa, thức ăn còn chưa được động đũa, hắn đè giọng lại, nói với Ngưu quản gia: “Đem xuống hâm nóng rồi mang lên.”

    Ngưu quản gia vâng dạ rồi thu dọn mấy dĩa thức ăn, đang định đi thì Thẩm Anh lại gọi giật lại, chậm rãi nói: "Mang một ít rượu tới.”

    Tuy Ngưu quản gia ở trong phủ này chưa lâu, nhưng cũng biết trước giờ Thẩm Anh không uống rượu, hơn nữa thấy sắc mặt hắn hôm nay cực kém, chắc là đã gặp phải chuyện gì rồi.

    Sau khi Ngưu quản gia rời khỏi, Thẩm Anh cũng không vội đánh thức Mạnh Cảnh Xuân. Đứa nhỏ này có vẻ ngủ rất ngon, khiến cho người ta thật không nhẫn tâm gọi nàng dậy.

    Mạnh Cảnh Xuân như nghe thấy tiếng động, nâng tay sờ sờ mũi rồi ngồi thẳng dậy, nhìn thoáng qua Thẩm Anh ngồi đối diện, nửa tỉnh nửa mê nói: “A, Tướng gia về rồi.”

    Trên mặt Thẩm Anh lộ vẻ mệt mỏi khó nén, nhỏ giọng hỏi: “Sao không ăn trước đi? Thức ăn bị nguội, hâm lại ăn không ngon nữa.”

    Hình như đầu óc Mạnh Cảnh Xuân vẫn còn chưa được tỉnh táo hẳn, nâng tay chà xát mặt mình, lấy lại tinh thần nhìn chằm chằm Thẩm Anh hồi lâu, trả lời: “Đừng có lo, dù sao cũng không đói lắm.”

    Vừa nói dứt câu thì bụng ọt ọt kêu lên, Mạnh Cảnh Xuân cúi đầu đè lên bụng, nói: “Ngủ một giấc dậy hình như cũng hơi đói.”

    Nàng thấy sắc mặt Thẩm Anh nặng trĩu, tưởng là hắn không thích, cũng không dám càn rỡ nữa, cầm bình trà ở bên cạnh lên, rót một chén đưa cho hắn.

    Ngón tay của Thẩm Anh chạm vào ly trà, không hề phát hiện trà không còn ấm.

    Mạnh Cảnh Xuân vội vàng phản ứng kịp: “Í, nước trà lạnh rồi, Tướng gia đừng uống." Nói xong thì vươn tay ra định lấy lại ly trà, nhưng Thẩm Anh lại nắm chặt không buông.

    Mạnh Cảnh Xuân ngượng ngùng rút tay về.

    Trên mặt nàng có vết hồng hồng lưu lại do nằm bò ra bàn ngủ, Thẩm Anh nhìn mà hơi hốt hoảng. Lúc bọn họ gặp nhau lần đầu, Mạnh Cảnh Xuân cũng chỉ mới tám tuổi, khiếp đảm sợ sệt như chim sợ cành cong. Sau hơn mười năm gặp lại, trên người nàng không còn nỗi kinh hoảng sợ hãi như lúc ấy nữa, trên mặt luôn túc trực ý cười long lanh mang theo nhiệt tình chính khí. Nếu không có chuyện gì xảy ra, nàng chẳng qua cũng chỉ là một khuê nữ đợi gả, có khi còn hứa hôn rồi, cả đời không cần sầu lo.

    Hắn vô thức đưa tay sang, nhưng chưa chạm tới mặt nàng thì đã lúng túng ngừng lại giữa chừng, trái tim mong đợi lại như bị một tảng đá lớn nghiền nát, khổ sở không chịu nổi.

    Mạnh Cảnh Xuân thấy cử động quái lạ của hắn, dè dặt hỏi: "Tướng gia khó chịu chỗ nào sao?”

    Thẩm Anh cau chặt lông mày, lòng nghẹn lại, rốt cuộc đặt tay lên bàn, muốn trả lời nhưng cuối cùng lại không mở miệng.

    Mạnh Cảnh Xuân nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa, nói: “Có muốn mời Trương thái y đến không?”

    Giọng Thẩm Anh hơi khàn: "Không cần."

    Mạnh Cảnh Xuân mím nhẹ môi, chắc là hắn đói hoặc là quá mệt mỏi, lại gặp phải vài chuyện không hay ho, nên trong lòng buồn bực. Nàng lại nhìn ra ngoài cửa, thấy cành lá của cái cây rỗng ruột kia bị gió thổi phát ra tiếng xào xạc, vào một đêm yên tĩnh không lạnh không nóng như thế này, quả thật làm người ta cảm thấy bình thản.

    Ngưu quản gia dọn thức ăn đã được hâm nóng ra lần nữa, thuận đường đặt một bầu rượu lên bàn. Mạnh Cảnh Xuân sửng sốt, nói: "Ta đâu có nói muốn uống rượu đâu."

    Ngưu quản gia không nói, cầm mâm lên, cúi đầu lui ra. Thẩm Anh vươn tay cầm lấy bầu rượu bằng sứ trắng, rót đầy một ly cho mình. Mạnh Cảnh Xuân đơ người.

    Không phải là hắn không uống rượu à? Lần trước chẳng qua uống nhầm một hớp, ánh mắt liền giống như là muốn giết nàng, sao tự dưng hôm nay lại như vậy?

    Thẩm Anh ngây người nhìn ly rượu, hình như đang suy nghĩ đến rất nhiều chuyện, nhưng lại không thể nói ra, chỉ có thể để nó thối rữa ở trong lòng. Rượu trên thế gian này, có một vài khiến người ta say, một số khác lại giết chết người. Mặc dù đã hiểu cực kỳ thấu đáo, sống chết của mình chẳng qua cũng chỉ là một tấm thẻ bị người khác dễ dàng nắm trong tay, nhưng không biết ly rượu có thể giết chết mình khi nào sẽ đến, cũng không biết còn có bao nhiêu ly rượu như thế sẽ được xuất ra từ trong tay mình.

    Mạnh Cảnh Xuân thấy bộ dạng này của hắn thì hơi lo lắng, lặng lẽ dời bầu rượu kia đi, nhỏ giọng nói: “Nếu thân thể không được khỏe, Tướng gia vẫn nên ăn một ít cháo nóng thì tốt hơn, đừng đụng đến rượu......"

    Thẩm Anh cũng không ngẩng đầu, hiện giờ thậm chí nhìn nàng, hắn cũng sợ. Tiếng khóc của Mạnh Quán La tám tuổi ở trong ngục, đến bây giờ vẫn như cơn ác mộng quấn lấy hắn nhiều năm, vậy mà sau một thời gian dài như vậy, khi gặp lại hắn cũng không thể nhận ra nàng.

    Nỗi áy náy hổ thẹn tràn ngập trong lòng như sắp tràn ra ngoài, vừa rồi ở Chính sự đường, hắn khổ sở đến mức gần như không đứng dậy nổi. Vụ án Mạnh thái y mười một năm trước, chính là một cái hố sâu không thể vượt qua trong lòng hắn. Thời niên thiếu còn tưởng rằng trên đời này chắc chắn có công lý, tưởng rằng cuộc đời này hắn có thể sống vô tư thẳng thắn, cuối cùng chẳng qua cũng chỉ nhận được một câu “chẳng qua cũng chỉ đến thế” vô cùng bạc bẽo.

    Mạnh Cảnh Xuân ngồi ở đối diện hắn, lặng lẽ và cơm ăn, nhìn hắn uống sạch rượu trong chén, cũng không dám hỏi nhiều nữa, chỉ đành phải vùi đầu ăn tiếp.

    Đến khi nàng ăn hết cơm trong chén mình, Thẩm Anh vẫn còn chưa động đũa, bụng rỗng uống vài ly rượu. Mạnh Cảnh Xuân cau chặt mày, lỡ như Tướng gia uống say thì biết làm sao bây giờ? Người mà ngày thường không hề đụng tới rượu, một khi uống say không biết sẽ biến thành bộ dạng gì.

    Nhưng Thẩm Anh lại đứng lên cực kỳ ngay ngắn, cũng không nói gì với nàng liền đi thẳng ra cửa. Mạnh Cảnh Xuân thở phào nhẹ nhõm, cũng không tồi, tửu lượng Tướng gia hình như khá tốt. Nhưng nàng vừa mới thở ra được một nửa, liền nghe được bên ngoài có tiếng gì ngã xuống.

    Nàng ngu người, vội vàng đứng dậy chạy ra, thấy Thẩm Anh ngã quỵ trong luống hoa, không hề nhúc nhích.

    Nàng lập tức đi qua, trầy vi tróc vẩy nâng hắn dậy, đưa ra ngón tay kiểm tra hô hấp của hắn, vẫn còn vững vàng, chắc là không có chuyện gì. Nàng lớn to đầu như vậy rồi, nhưng vẫn là lần đầu tiên thấy người uống say mà có dáng vẻ như vậy.

    Mạnh Cảnh Xuân đỡ lấy hắn, có phần hơi quá sức, muốn gọi Ngưu quản gia tới giúp một tay. Nhưng Ngưu quản gia đang bận bịu ở sân sau, nàng gọi to mấy tiếng mà chả thấy ai đáp lại, rơi vào đường cùng đành phải dùng hết sức lực của mình đỡ Thẩm Anh đi về hướng phòng ngủ. Một nửa trọng lượng của Thẩm Anh đè lên trên người nàng, nàng oán thầm trong lòng, bình thường nhìn gầy như que tăm, sao lại nặng dữ vậy chứ?

    Khó khăn lắm mới dìu hắn về tới phòng ngủ, Mạnh Cảnh Xuân không kịp thắp đèn, vất vả đỡ hắn đến bên giường, cởi giầy cởi vớ cho hắn, xong hết thì người nàng cũng mướt mồ hôi.

    Nàng ngồi trên cái bệ thấp bên cạnh, thở phì phò, ánh trăng từ bên ngoài chiếu vào xuyên qua khung cửa sổ giấy, thoạt nhìn có vẻ lành lạnh.

    Mọi thứ đều tĩnh mịch, Mạnh Cảnh Xuân nhìn Thẩm Anh nằm im trên giường, trong lòng hắn có chuyện nhưng lại không biết nói cùng ai. Nàng kéo kéo cái bệ thấp lại gần giường, tay chống cằm nhìn vẻ mặt Thẩm Anh khi ngủ. Có phải khi người uống say ngủ mê man, khuôn mặt mới tháo xuống vẻ phòng bị cùng ngụy trang hay không? Mạnh Cảnh Xuân thấy câu nói này nhất định là lừa người. Dù đang ngủ say, khuôn mặt của Thẩm Anh cũng y chang như ngày thường, cô đơn, bạc phúc, đẩy người ra ngoài ngàn dặm, đôi khi cũng sẽ ôn nhu, nhưng khi lọt vào trong mắt nàng, vẫn cảm thấy hắn thật đáng thương.

    Sống lâu hơn nàng tám năm, hẳn là có rất nhiều bí mật. Người mà có quá nhiều bí mật, e là rất khó ngủ ngon. Mạnh Cảnh Xuân nghĩ, hắn say khướt như vậy cũng tốt, ít ra đêm nay có thể ngon giấc.

    Nàng nghĩ như vậy, lại vô thức vươn ngón tay ra, tháo đồ cột tóc cho hắn, tay dời xuống dưới, hơi do dự một chút nhưng vẫn cởi áo ngoài của hắn ra, nếu không cứ ngủ cả đêm như vậy, sáng ra có khi lại bị nhiễm phong hàn.

    Nàng nhỏ con, tay cũng ngắn, bèn dứt khoát đạp lên bệ thấp, khom lưng cởi áo ngoài cho hắn. Đang khi nàng cởi đến tay áo, Thẩm Anh hơi cử động một chút, khiến người nàng nghiêng hẳn về trước, nhất thời mất trọng tâm, liền trực tiếp ngã đè lên người hắn.

    Thẩm Anh rên lên một tiếng, lông mày cau chặt. Đầu gối Mạnh Cảnh Xuân đập vào mép giường, đau điếng người. Nàng vội vàng chống người dậy, co chân lên xoa xoa đầu gối, đến khi cơn đau dịu bớt, lại ngồi xổm trên giường, cẩn thận từng chút một cởi áo ngoài cho Thẩm Anh, kéo chăn mỏng trong giường đến, tỉ mỉ đắp kín cho hắn. Xong xuôi đâu đấy, nàng thở phào nhẹ nhõm, ôm chân ngồi tại mép giường, nghiêng đầu nhìn Thẩm Anh đang ngủ say sưa.

    Đôi lông mày cau chặt khiến người ta nhìn mà cũng lo lắng thay. Mạnh Cảnh Xuân hơi mím môi, duỗi tay ra nhẹ nhàng để lên giữa hai hàng lông mày của hắn, thử vuốt phẳng.

    Ngón tay bất tri bất giác trượt từ mi tâm đến sống mũi, lại một đường thẳng xuống khóe môi. Đến khi nàng phản ứng lại được thì thấy tay như bị phỏng, vội vàng rút về, tim đập bình bịch. Mạnh Cảnh Xuân nâng tay sờ sờ khuôn mặt hơi nóng lên, nhìn ánh trăng lành lạnh rọi trên mặt đất, trong lòng mới dần bình tĩnh lại.

    Nàng chợt nhớ đến một giấc mơ, mặt lập tức đỏ bừng nóng cháy. Thật đúng là muốn mạng mà, nàng đang nghĩ cái quái gì vậy chứ? Nàng vội vàng vỗ vỗ ngực, quyết định xuống giường, nhưng chân nàng vừa mới ra được đến mép giường, liền có một bàn tay phủ lên cánh tay nàng.

    Tim Mạnh Cảnh Xuân đập nhanh như ngựa phi, dù cho cách một lớp vải, nhưng nàng vẫn cảm nhận được độ ấm cùng sức nặng trên cánh tay mình.

    Nàng quay đầu lại, thấy Thẩm Anh vẫn nhắm mắt. Nàng thăm dò đẩy nhẹ hắn: "Tướng gia tỉnh rồi sao? Hạ quan đến nhà bếp nấu chén canh giải rượu mang tới nhé?”

    Nhưng Thẩm Anh lại không hề phản ứng gì, bàn tay vẫn gác lên cánh tay nàng như trước, không hề nhúc nhích.

    Mạnh Cảnh Xuân thở phào nhẹ nhõm, nhẹ nhàng chuyển tay hắn đi, cảm giác khô ráo ấm nóng khiến nàng không tài nào bình phục lại hô hấp của mình được. Nàng nắm lấy bàn tay kia, ma xui quỷ khiến thế nào lại mở lòng bàn tay hắn ra.

    Nàng không biết xem chỉ tay, nhưng thấy đường vân trên tay hắn lung tung lộn xộn, cũng đoán được không phải là người có mệnh tốt gì. Tuy có hơi mê tín, nhưng Mạnh Cảnh Xuân lại nguyện ý tin tưởng, hắn làm quan trong triều mười một năm cũng không vui vẻ gì. Thời niên thiếu cần cù học hành thi lấy công danh, một đường nhàn nhã thăng tiến, tuổi còn trẻ mà đã trên vạn người, trong bụng nhiều mưu lược, nhưng lại không biết có phải đã sớm làm trái với lòng mình hay không.

    Trong lòng hắn, thế gian này có bộ dạng gì, Mạnh Cảnh Xuân thật sự rất muốn biết.

    Nàng hơi thất thần, bàn tay bị nàng mở ra kia, lúc này lại nhẹ nhàng nắm lại, bao bọc ngón cái của nàng trong đó. Không nắm quá chặt, nhưng lại cực kỳ ấm áp, dường như có thể cách làn da, đi theo kinh mạch truyền thẳng vào lòng nàng.

    Mạnh Cảnh Xuân bị xúc động như thế trong một khắc, ánh trăng lành lạnh chiếu vào phòng lại khiến cho người ta thấy hơi lạnh. Hốc mắt nàng hơi chua xót, trong lòng rầu rĩ, nắm chặt lấy bàn tay kia, cuộn tròn người lại nằm xuống bên mép ngoài, tầm mắt vừa vặn ở ngang môi hắn.

    Nàng có phần sợ nhìn thấy hắn cau mày, nên không dám nhìn lên trên. Nàng nằm nghiêng như vậy, có thể cảm nhận được hơi thở thoang thoảng mang mùi rượu của Thẩm Anh, thong dong nhẹ nhàng, hình như ngủ rất an ổn.

    Mạnh Cảnh Xuân như trút được gánh nặng, thở dài một hơi, nhắm mắt lại, duỗi ra tay kia, cách chăn mền ôm hắn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 35: Tâm tính tiểu nữ nhi

    Mồ hôi sau lưng Mạnh Cảnh Xuân đã lạnh, quần áo ướt dầm dề, dán vào người có phần không thoải mái, nhưng nàng đã mệt không chịu nổi, chỉ qua một lúc liền mơ màng ngủ thiếp đi.

    Đến nửa đêm, Thẩm Anh mở mắt ra, do vừa mới tỉnh rượu mà đầu đau như búa bổ, chăn mỏng đắp trên người lại quá kín, khiến hắn đổ mồ hôi ướt đẫm. Một tay hắn để ngoài chăn, bị Mạnh Cảnh Xuân nắm chặt, không hề có ý định buông ra. Hắn cúi đầu liền nhìn thấy mặt nàng, tóc chưa tháo ra, áo ngoài vẫn mặc nghiêm chỉnh trên người, hô hấp đều đều từng hơi dài, xem ra ngủ rất sâu.

    Tay nàng khá lạnh, Thẩm Anh chịu đựng cơn đau đầu, thở dài, dứt khoát đưa chăn sang đắp lên người nàng. Hắn hơi quay đầu đi, muốn nhớ lại một ít chuyện lúc say rượu, nhưng chẳng nghĩ ra được gì. Sau khi tỉnh rượu, rất khó ngủ lại lần nữa, nghe tiếng trống canh vang lên ngoài phòng, hắn quyết định đứng dậy.

    Nhưng Mạnh Cảnh Xuân vấn nắm chặt lấy tay hắn. Hắn cúi đầu nhìn một cái, thấy Mạnh Cảnh Xuân đang lẩm bẩm nói mớ. Không biết nàng nói cái gì, nhưng hình như rất sốt ruột, chắc là trong mộng bị người rượt đuổi hoặc gặp phải chuyện gì quan trọng.

    Hắn vươn tay kia ra, ôm nàng vào lòng. Mạnh Cảnh Xuân hơi giật giật, sau đó an ổn ngủ tiếp.

    Hoàn cảnh này khiến người ta thấy say mê, cũng khiến cho người ta lo được lo mất, trong lòng Thẩm Anh rất sợ nàng sẽ bỏ đi. Vụ án Mạnh thái y năm đó được giải quyết cực kỳ thần bí, mọi người chỉ biết Đại Lý tự khanh Chu Dự Ninh là chủ thẩm, cũng biết Mạnh thái y bị cuốn vào vòng xoáy đấu đá trong hậu cung, cuối cùng rơi vào kết cục chết thảm trong ngục.

    Ngay cả vụ án này rốt cuộc là về chuyện gì, thẩm án thế nào, liên lụy bao nhiêu người trong cung, người ngoài đều không thể biết rõ. Thậm chí trước đó, Trương Chi Thanh cũng không biết Thẩm Anh có tham gia thẩm án vụ này.

    Có thể Mạnh phu nhân biết một ít chuyện, nhưng bà có kể đầu đuôi sự tình cho Mạnh Cảnh Xuân hay không, thì không thể biết được. Bây giờ Mạnh Cảnh Xuân vì muốn tìm hiểu rõ ràng vụ án năm đó, mà mạo hiểm vào triều làm quan, cũng không phải không có khả năng.

    Thảo nào nàng lại hỏi đến Đại Lý tự khanh Chu Dự Ninh, còn nói với hắn “Khi hạ quan còn nhỏ, từng gặp qua một người. Tuy bây giờ đã không còn nhớ rõ diện mạo của hắn, nhưng vẫn nhớ rằng hắn có nói, làm người không thể để mất lòng chân thành……” Ký ức thời thơ ấu của nàng đã bị vỡ nát thành từng mảnh nhỏ, nhưng lại vẫn nhớ lời hắn nói.

    Thời gian đã lâu đến mức, ngay cả khi hắn nghe thấy nàng nói câu này, chỉ càm thấy hình như đã từng nghe qua, lại không nghĩ tới, đây chính là câu mà hắn nói với nàng năm đó.

    Hắn thở dài, hình như Mạnh Cảnh Xuân đã tỉnh, nàng duỗi tay kéo kéo lớp chăn mỏng trên cổ, có chút mơ hồ vươn vai, tay lại không cẩn thận đập vào mặt hắn.

    Bị tiếng vang này dọa đến tỉnh cả ngủ, Mạnh Cảnh Xuân vội vàng buông tay ra, quẫy đạp, tung chăn ra luống cuống bò xuống giường, nâng tay vén vén mấy sợi tóc tán loạn ra sau tai, đứng cúi đầu bên giường, trong khoảnh khắc không biết nên nói gì.

    Thẩm Anh chống giường ngồi dậy, đi xuống, đứng quay lưng về phía nàng, chỉnh trang lại chăn mền trên giường, cũng không nói câu nào với nàng mà đi thẳng ra ngoài.

    Từ khi Mạnh Cảnh Xuân chuyển vào Tướng phủ, chưa từng gặp phải thái độ lạnh nhạt này của Thẩm Anh, nàng an phận bám gót theo sau hắn, cách khoảng hai ba bước, chân bước rón rén. Tuy nàng cực kỳ cẩn thận dè dặt, nhưng cuối cùng lại nhịn không được mà hắt hơi một cái.

    Thẩm Anh đi phía trước bất chợt cau chặt lông mày, nhưng không quay lại.

    Ngay sau đó Mạnh Cảnh Xuân lại hắt hơi thêm cái nữa, Thẩm Anh mím chặt môi, vẫn tiến lên phía trước.

    Mạnh Cảnh Xuân nâng tay xoa xoa lỗ mũi, chắc tối qua bị lạnh rồi, lát nữa phải uống chút trà gừng xua khí lạnh trong người mới được. Hắt xì cái sau nối tiếp cái trước không ngừng, nàng cúi đầu chà mũi, tiếp tục đi về trước.

    Thẩm Anh lại bỗng nhiên ngừng bước, xoay người lại, tiến lên ai bước ôm nàng vào lòng.

    Ánh sáng ban mai mờ nhạt, gió sớm hơi lạnh, mặt Mạnh Cảnh Xuân lại bất chợt nóng kinh khủng. Vừa rồi Thẩm Anh cũng không thèm mặc áo ngoài đã bước ra khỏi phòng ngủ, trên người chỉ có mỗi một bộ trung y mỏng manh, cả khuôn mặt của nàng đều chôn vào trong ngực hắn, cảm nhận rõ ràng nhiệt độ cơ thể cùng với nhịp tim hắn, mặt bị đốt đỏ phừng phừng. Bàn tay ôm vòng lấy gáy nàng hơi dùng lực, Mạnh Cảnh Xuân đang muốn hắt xì hơi, nhưng đầu lại không dời đi được. Chỉ đành “hắt xì” một tiếng, có chút rầu rĩ, Mạnh Cảnh Xuân thầm nghĩ, cũng may mà không có nước mũi......

    Thời tiết đã chuyển lạnh, Mạnh Cảnh Xuân thấy Thẩm Anh chỉ mặc một bộ trung y mỏng manh, ma xui quỷ khiến thế nào mà vươn tay ra ôm ngược lại hắn. Cánh tay nhỏ nhắn nhẹ nhàng vòng qua eo hắn, bàn tay phủ lên lưng hắn, thân thể Thẩm Anh nhất thời cứng đờ.

    Mạnh Cảnh Xuân khịt khịt lỗ mũi, cũng không biết mình làm vậy có đúng hay không, đỏ mặt xấu xa mở miệng, giọng buồn bực: "Trời đúng là lạnh quá đi, mùa hè kinh thành sao qua nhanh dữ vậy không biết.”

    Nếu như thích một người, không nhất định phải có quá nhiều lý do.

    Vậy thì nàng cũng không cần suy nghĩ rốt cuộc Thẩm Anh thích nàng chỗ nào nữa, cũng không cần suy nghĩ tình cảm tinh tế màu nhiệm của nàng đối với Thẩm Anh được gieo hạt ở đâu, nảy mầm thế nào, mà cuối cùng lại sum xuê tươi tốt đến thế.

    Nghĩ đến đây, nàng thả lỏng mà thở dài, trọng lượng cả người đều tựa vào trên người hắn: "Tướng gia nên mặc thêm nhiều một chút, trời này chẳng mấy chốc sẽ lạnh, lỡ bị đông lạnh thì không tốt đâu.”

    Đáy lòng Thẩm Anh như bị một cây chổi cứng quét qua một cái, vừa đau vừa tê, không khỏi nhẹ nhàng than thở một hơi.

    Mạnh Cảnh Xuân cảm giác được ngực hắn nhấp nhô, cảm thấy ôm như thế này cũng rất ấm áp, hình như có phần sợ hắn bất chợt buông tay.

    Nàng bị tâm tính tiểu nữ nhi bất ngờ nảy ra này làm cho giật bắn mình, vội vàng buông lỏng tay ra. Ngưu quản gia đúng lúc đi ngang qua, Thẩm Anh cũng buông nàng ra, vươn tay xoa xoa đầu nàng, xoay người đi tiếp.

    Ngưu quản gia không đổi sắc mặt, quẹo qua chỗ rẽ, đi về phía nhà bếp. Mạnh Cảnh Xuân đứng ngẩn người tại chỗ, rồi nhanh chóng đuổi kịp Thẩm Anh, nói: "Tướng gia quay về mặc thêm quần áo trước đi đã.”

    Nhà bếp nấu bữa sáng rất thịnh soạn, Mạnh Cảnh Xuân vùi đầu ăn, lại thấy Thẩm Anh ngồi đối diện có vẻ không được hăng hái lắm, ngay cả một chén cháo cũng không ăn. Mạnh Cảnh Xuân thuận miệng hỏi một câu: “Hôm nay đã trễ như vậy rồi...... Tướng gia không vào triều sao?”

    Thẩm Anh trả lời nàng: "Hôm nay không muốn đi."

    "......" Mạnh Cảnh Xuân nghĩ thầm, Tướng gia mà cũng có lúc mệt mỏi muốn đình công cơ à, lại nhớ đến sắc mặt tệ kinh khủng của hắn tối hôm qua, không biết có phải trong triều xảy ra đại sự gì hay không. Nàng không dám hỏi rõ, ăn xong bữa sáng, cầm khăn lau miệng, đứng dậy cúi mình vái chào nói: “Vậy hạ quan đi trước......"

    Ngưu quản gia vội vàng đưa nàng ra cửa, Mạnh Cảnh Xuân đi hai bước, dừng lại nói với Ngưu quản gia: “Ta thấy khẩu vị Tướng gia rất kém, xin làm phiền quản gia dặn nhà bếp nấu một ít cháo trần bì.”

    Ngưu quản gia đáp là đã biết, Mạnh Cảnh Xuân mới tiếp tục đi ra ngoài.

    Hắt xì suốt cả dọc đường đi, Mạnh Cảnh Xuân bấy giờ mới nhớ ra là đã quên uống một ít trà gừng. Đã rất nhiều năm không trải qua đầu thu ở kinh thành, nó đã không còn quá giống như trong ký ức nữa. Trời tuy khá lạnh, nhưng trong lòng ngược lại rất ấm áp.

    Nàng vừa đến nha môn không lâu, chỉ một lát sau đã thấy một bóng dáng quen thuộc lủi ra.

    Mạnh Cảnh Xuân ngẩng đầu, thấy người đến là Bạch Tồn Lâm, hơi sững sờ một chút.

    Bạch Tồn Lâm ngó qua ngó lại, cả kinh nói: “Sao hiền đệ lại béo vậy?”

    Mạnh Cảnh Xuân vội vàng sờ sờ mặt, hình như đâu có đâu.

    Bạch Tồn Lâm bảo là mình được nghỉ, nghe nói Mạnh Cảnh Xuân đã trở lại nha môn, liền đi đến thăm. Mạnh Cảnh Xuân liền ứng phó hắn, bảo công việc của mình bề bộn lắm, hôm khác hắn hẵng tới. Bạch Tồn Lâm cực kỳ thông minh, nghe ra ý miễn cưỡng trong đó, nhưng cuối cùng vẫn không quên hỏi vấn đề quan trọng nhất: “Bây giờ hiền đệ đang ở đâu? Huynh nghe ngóng rất lâu mà cũng không dò hỏi ra được nơi ở mới của hiền đệ......"

    Mạnh Cảnh Xuân rất bình tĩnh bịa chuyện: "Trong kinh đô có một người cậu bà con xa, nên chuyển qua ở nhà của ông ấy.”

    “Ờ.” Bạch Tồn Lâm vẫn không từ bỏ ý định, hỏi tiếp, “Nhà cậu của đệ ở thành tây à?”

    Hở? Sao hắn lại biết bây giờ mình đang ở thành tây cơ chứ?

    “Huynh vừa thấy có chiếc xe ngựa đi về hướng thành tây.” Hắn chép chép miệng, “Nhà cậu của hiền đệ cũng giàu thật nhở, bây giờ lại còn sai người đặc biệt đưa hiền đệ tới nha môn nữa cơ đấy.”

    Hôm nay Mạnh Cảnh Xuân phịa chuyện lại có chút chột dạ: “Chẳng qua là cậu sợ đệ lại gặp phải chuyện gì, nên mới phái xe ngựa đi đưa đón......"

    “Ra là sợ xảy ra chuyện à? Nếu đệ ở quan xá, sau này đi cùng huynh không phải là được rồi sao?" Kéo cái ghế dựa ngồi xuống, “Nhà cậu đệ buôn bán à?”

    Mạnh Cảnh Xuân không muốn trả lời hắn, bèn nói: "Bạch huynh tìm hiểu chuyện này làm chi?” Nói xong liền lật lật hồ sơ vụ án trong tay: “Hôm khác nói tiếp đi, hôm nay thật sự rất bận.”

    Bạch Tồn Lâm thấy nàng như vậy, há mồm định nói lại thôi, cuối cùng đứng lên bỏ đi khỏi đó.

    Mạnh Cảnh Xuân thở phào nhẹ nhõm, nếu khiến tên Bạch Tồn Lâm bép xép nhiều chuyện này mò ra được manh mối gì, e là trong triều sẽ lập tức không ai không biết không ai không hiểu, mà còn không biết trên phố sẽ bị đồn thổi thành cái dạng gì nữa.

    Nàng vùi đầu làm tiếp chuyện của mình, đến xế chiều khi đi sang Ngự Sử đài đưa hồ sơ vụ án, nghe nói vụ Tông Đình đã được giải quyết, liền lắm mồm hỏi một câu. Trung thừa trả lời nàng, Tông Đình bị điều đi làm Thứ sử Liễu Châu, hôm qua đã đến Lại bộ lĩnh công văn rồi.

    Lại nói tiếp, vụ Tông Đình này, Ngự Sử đài lại không tra ra đến cuối cùng, chỉ có mỗi vụ thuỷ lợi U Châu là có bằng chứng. Vì chỉ có một tội như vậy nên không thể kéo đổ Tông Đình hoàn toàn được. Liễu Châu là quê cũ của Tông Đình, lần này tuy mang tiếng là bị giáng chức điều đi tỉnh khác, nhưng nhìn lại thì giống như có sắp xếp gì khác.

    Những chuyện này, Mạnh Cảnh Xuân nghĩ mãi không ra.

    Đến sập tối, gã sai vặt của Tướng phủ đến đón nàng, mũi nàng đã bị tịt hẳn rồi, cảm thấy hơi mệt chỉ muốn ngủ luôn. Nàng liền rúc vào trong góc ngủ, cho đến khi tới cửa Tướng phủ, gã sai vặt gọi, nàng mới tỉnh lại.

    Nàng vừa bước từ xe ngựa xuống, Ngưu quản gia đã mở cửa bước ra, nàng đang định vào trong, đột nhiên có một bóng người lủi nhanh đến trước mặt, chặn đường nàng.

    Mạnh Cảnh Xuân thấy là Bạch Tồn Lâm, thầm than nguy to rồi, trong đầu cũng nhanh chóng nghĩ ra vô số lí do thoái thác. Bạch Tồn Lâm liếc qua Ngưu quản gia, lại nhìn Mạnh Cảnh Xuân: "Hiền đệ ở nhà của cậu?”

    Mạnh Cảnh Xuân lại tránh mà không đáp: “Sao tối muộn rồi mà Bạch huynh còn đợi trước cửa Tướng phủ vậy? Chẳng lẽ cũng có chuyện tìm Tướng gia à?"

    Bạch Tồn Lâm hơi hơi nheo mắt: “Vậy tức là hiền đệ cũng đến tìm Tướng gia?"

    “Cậu của đệ có quan hệ rất tốt với Tướng gia, hôm nay Tướng gia mở tiệc đãi khách nên đệ đến dự.”

    Bạch Tồn Lâm thấy nàng hết sức ung dung, nhưng lại không tài nào tin được. Bạch Tồn Lâm sợ nàng còn nhỏ tuổi, bị Thẩm Anh cưỡng bức dụ dỗ, làm ra chuyện gì không nên làm. Mấy ngày nay lòng nghi ngờ càng nặng thêm, cuối cùng hôm nay liền dứt khoát đến ngồi chầu chực trước cửa Tướng phủ, nhìn xem rốt cuộc có giống như hắn nghĩ hay không.

    Vừa rồi nhìn thấy một chiếc xe ngựa chạy tới từ xa xa, thậm chí hắn còn hy vọng ngồi bên trong không phải là Mạnh Cảnh Xuân, lại không ngờ nàng thật sự bước từ trong xe ngựa ra. Đến tận lúc này, đương nhiên hắn thấy cực kỳ khả nghi.

    Hiển nhiên là Mạnh Cảnh Xuân biết tiểu tử này không tin lời mình vừa nói, nhưng nhất thời nàng không nghĩ ra được lý do nào tốt hơn nữa. Ngưu quản gia đứng trong cửa thong dong mở miệng, nói với Bạch Tồn Lâm: “Vị đại nhân này, hôm nay trong phủ đúng là có mở một bữa tiệc, có phải đại nhân cũng nhận được thiệp mời của Tướng gia, nên đến dự tiệc hay sao?"

    Mạnh Cảnh Xuân khấn thầm trong lòng, tốt nhất là thằng nhãi Bạch Tồn Lâm này biết khó mà lui, làm ơn đừng vào phủ, hiện giờ cơm tối trong Thẩm phủ tuy ngày nào cũng đều thay đổi đa dạng, nhưng tuyệt đối không vượt quá sáu món, muốn bảo đó là tiệc thì thật sự là hết sức miễn cưỡng, huống chi đẻ đâu ra một người cậu đây? Cũng không thể nào tóm đại một tên sai vặt vào nhận là cậu mình chứ! Bảo đảm lộ ngay!

    Bạch Tồn Lâm hạ quyết tâm, cũng không biết là mượn gan từ đâu đến, nói: “Ta đến cùng với vị Mạnh đại nhân này.”

    Mạnh Cảnh Xuân hận không thể nhảy phắt sang một bên bảo mình chả quen gì hắn, nhưng không ngờ Ngưu quản gia lại hết sức thản nhiên lui về sau một bước chân, duỗi tay mời, nói: “Nếu đã vậy thì, xin mời hai vị.”

    Trên mặt Mạnh Cảnh Xuân lại lộ vẻ sốt ruột, Ngưu quản gia bước đi rất nhanh, khi đến cửa tiền sảnh thì ngừng lại, sắc mặt trầm tĩnh nói với hai người: “Xin hai vị chờ cho một lát.” Sau đó liền xoay người gõ gõ cửa tiền sảnh, đi vào trước.

    Hồi xưa vì Thẩm Anh thường hay về rất muộn, nên đều đi thẳng về sân sau, đèn ở tiền sảnh sẽ không thắp lên, nhưng hôm nay đèn đuốc sáng trưng, thật sự là khiến người ta lấy làm lạ. Trong lòng Mạnh Cảnh Xuân rơi lộp bộp, không lẽ hôm nay có khách tới thật à?
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 36: Một bàn cùng diễn

    Không ngoài dự đoán, Mạnh Cảnh Xuân vừa vào nhà, liền thấy trong phòng đã có hai người khác ngồi ở đó. Thẩm Anh giương mắt nhìn nhìn nàng, lại thấy Bạch Tồn Lâm đi bên cạnh nàng, vẻ mặt thản nhiên: “Ngồi đi.”

    Bạch Tồn Lâm nhìn tình cảnh trong phòng, không khỏi ngẩn người. Người ngồi đối diện chính là Tông Đình, ngoài ra còn có một người khác lông mày dài tóc bạc trắng, nhìn tư thái của ông, thật sự không thể nhận ra là cao nhân nơi nào.

    Với số tuổi của lão tiên sinh đó, nhất định không thể nào là cậu của Mạnh Cảnh Xuân rồi, chẳng lẽ...... Cậu nàng là Tông Đình?! Bạch Tồn Lâm giật bắn người, nếu thực sự là vậy, thì thật không ngờ ô dù của Mạnh Cảnh Xuân ở trong triều lại to đến thế, quả là không thể khinh thường.

    Hắn cũng nghe nói, Tông Đình bị điều đến Liễu Châu, đúng là trọng thần có khác, phạm tội cũng không bị phạt nặng. Hồi trước bị tống vào ngục, ầm ĩ đến độ ai ai cũng biết, nhưng cuối cùng chỉ là sấm to mưa nhỏ, bị điều đi rồi thôi.

    Hơn nữa...... Trước khi đi lại còn đến nhà Thẩm Anh dự tiệc! Nhưng không phải bởi vì sai lầm của Thẩm Anh mà hắn mới bị tống vào ngục sao? Vậy sao bây giờ thoạt nhìn quan hệ giữa hai người lại tốt đến thế, hoàn toàn không hề có khúc mắc gì.

    Bạch Tồn Lâm nghĩ ngợi lung tung, Thẩm Anh đã mở miệng nói với Mạnh Cảnh Xuân: “Vị này là Chu đại nhân, cựu Đại Lý tự khanh.”

    Đôi đũa mà Mạnh Cảnh Xuân vừa mới cầm lên liền lạch cạch rơi xuống sàn, nàng vội vàng lấy lại tinh thần cúi đầu xuống lượm, lại giống như bị quỷ ám, lượm thế nào cũng không được. Thị nữ thấy vậy cúi người nhặt đũa lên, đưa cho nàng một đôi khác rồi cúi đầu lui ra.

    Người ngồi đối diện chính là Chu Dự Ninh, là cựu Đại Lý tự khanh đã từng đưa ra phán quyết cho vô số vụ án. Là Chu Dự Ninh. Tay Mạnh Cảnh Xuân hơi run, đến mức không dám đặt lên trên bàn, chỉ có thể âm thầm nắm chặt thành quyền che dưới ống tay áo dài rộng. Nàng có rất nhiều chuyện muốn hỏi vị Chu đại nhân này, nhưng ở hoàn cảnh hiện tại, nàng không thể hỏi dù chỉ nửa câu.

    Mặt Thẩm Anh nhàn nhạt, hoàn toàn không hề dao động, dường như chỉ là người xa lạ với nàng. Thật sự đã rất lâu rồi, Mạnh Cảnh Xuân không thấy dáng vẻ này của hắn, bây giờ mới sực tỉnh, thực ra hắn không hề thay đổi, đối với người ngoài hắn luôn có thái độ như thế, chỉ là có những thời điểm nàng cách hắn rất gần, có thể nhìn thấy khuôn mặt tươi cười ủ rũ của hắn, cho nên mới quên mất trước kia hắn như thế nào.

    Mạnh Cảnh Xuân không lên tiếng, cầm lấy đôi đũa cúi đầu ăn cơm. Chu Dự Ninh lại bắt chuyện với Bạch Tồn Lâm và nàng: “Nghe nói hai vị chính là Bảng nhãn và Thám hoa của năm nay à? Hiện giờ đang làm việc ở đâu?”

    Bạch Tồn Lâm kinh hoảng trả lời: “Vãn bối là Bạch Tồn Lâm, hiện nay đang giữ chức ở Công bộ.”

    Sắc mặt Mạnh Cảnh Xuân hơi xám: “Vãn bối là...... Mạnh Cảnh Xuân, Đại Lý tự Bình sự......"

    "Đại Lý tự?" Chu Dự Ninh vuốt râu cười nhàn nhạt, “Làm một Bình sự bát phẩm ở Đại Lý tự, xem ra Thám hoa lang phải chịu ủy khuất rồi.”

    Mạnh Cảnh Xuân cúi gằm đầu, không đáp.

    Thẩm Anh thấy dáng vẻ này của nàng, trong lòng cũng hiểu nàng đang nghĩ gì. Chu Dự Ninh vừa đúng dịp hồi kinh gặp bạn cũ, hôm nay ghé qua phủ của hắn, lại khéo ngay lúc Tông Đình đến chào từ biệt, quả là tụ hội náo nhiệt.

    Điệu bộ này của nàng, rõ ràng là muốn hỏi nhưng lại bị vướng hoàn cảnh lúc này, không cách nào mở miệng được.

    Thậm chí Thẩm Anh còn thấy hơi hối hận vì đã để nàng gặp Chu Dự Ninh. Không khí khá là lúng túng, Tông Đình mở miệng nói với Mạnh Cảnh Xuân: “Chu đại nhân là tiền bối, hôm nay khó có dịp được gặp gỡ, nên thừa cơ xin lãnh giáo một chút, không thì sau này sẽ tiếc nuối lắm đấy.”

    Thẩm Anh nhìn ông một cái, Tông Đình cười khẽ, cúi đầu nhấp nhẹ một ngụm rượu, không nói gì nữa.

    Tông Đình đã mở miệng thay nàng, Mạnh Cảnh Xuân liền nghĩ, vậy thì lãnh giáo một chút thôi.

    Nàng lấy lại bình tĩnh, sắc mặt trầm ổn, không chút hoang mang hỏi: “Chu đại nhân nhậm chức Đại Lý tự khanh trong nhiều năm, gặp đủ loại vụ án, chắc là đã lĩnh hội được rất nhiều luật lệ cùng với nhân tình thế thái mà người bên ngoài không thể biết được. Vãn bối cả gan muốn hỏi một câu, trong lòng Chu đại nhân, luật và tình, cái nào nặng hơn? Khi kết thúc một vụ án, đối với cái mà người ta gọi là kẻ ác phải bị trừng phạt, lại có ý nghĩa gì?”

    Thẩm Anh nắm ly trà trong tay, ngồi im như tượng đá.

    Chu Dự Ninh lại vui sướng vì được hậu sinh nghiên cứu hỏi han, thản nhiên cười: “Đạo làm người chính là, luật pháp không bao che tình nghĩa, quy định cứng nhắc rõ ràng, có vẻ như không có cách nào lay động, nhưng cuối cùng thật ra lại rất mỏng manh. Có nhiều án, nếu khi phán quyết gạt bỏ mọi tình cảm, quá mức cứng nhắc thì cũng không nên.”

    Mạnh Cảnh Xuân giật giật khóe miệng, nhưng không nói gì.

    Chu Dự Ninh nói tiếp: "Về phần Thám hoa lang hỏi, trừng phạt như vậy có ý nghĩa gì, thời trẻ lão phu từng cho rằng, trừng phạt cái ác là vì để người đời hiểu được đạo lý ‘ác giả ác báo’, nhờ đó giảm bớt tội ác. Nhưng sau đó gặp phải vài chuyện, trừng phạt chẳng vì ý nghĩa gì, giống như có rất nhiều vụ án, khi đưa ra phán quyết cuối cùng, chỉ vì muốn chấm dứt vụ án mà thôi —— án kiện tích trữ ở Đại Lý tự ít đi một vụ, người bị hại nhận được một câu trả lời thỏa đáng, chỉ vì như thế mà thôi.”

    Ông hơi ngừng một chút: "Thám hoa lang còn trẻ, lão phu không nên nói như vậy. Nhưng lão phu cũng từng trải qua độ tuổi như Thám hoa lang, hiểu rõ tấm lòng nhiệt tình của Thám hoa lang. Không chỉ có riêng Thám hoa lang như thế ——" Ông nhìn thoáng qua Tông Đình, lại nhìn sang Thẩm Anh: “Mà Thẩm đại nhân cùng Tông đại nhân cũng từng như vậy."

    Lòng Mạnh Cảnh Xuân bất chợt lạnh lẽo, giống như bị người ta hắt một chậu nước giếng vào người vậy, thật sự rất khó lấy lại tinh thần.

    Bàn tay nắm chén nước của Thẩm Anh bất giác tăng thêm sức, đốt ngón tay đã trở nên trắng bệch.

    "Vãn bối… hình như đã hiểu rõ hơn được một ít.”

    Chu Dự Ninh ăn một miếng đồ ăn, cười nhàn nhạt, chậm rãi nói: "Thám hoa lang phải biết rằng, thật ra xử án không chỉ là cân nhắc giữa luật và tình. Bên ngoài hai thứ này, còn có những thế lực không thể nói khác. Cái gọi là phán quyết, trên thực tế cũng không dễ dàng như vậy.”

    Thẩm Anh ngồi một bên nghe, lại có chút hốt hoảng. Chu Dự Ninh từng là ân sư của hắn, đã dạy cho hắn biết rất nhiều đạo lý về thái độ của người làm quan, nhưng hôm nay ngồi nghĩ lại, đều chỉ là múc nước lạnh tưới vào lòng mà thôi. Để rồi qua một thời gian dài, lòng tê buốt chết lặng đến không thể nhận ra được nữa, âm thầm mặc nhận mọi chuyện chính là như thế, cứ làm theo là được.

    Mạnh Cảnh Xuân không nói gì nhiều, chỉ thấy Chu Dự Ninh cáo già như vậy, dù cho có trực tiếp mở miệng hỏi, ông ta cũng sẽ không nhắc lại bản án cũ năm đó. Huống chi, cả đời này ông đã xử lý ngàn vạn vụ án, làm sao có thể nhớ được một mạng người đã được phán quyết ra từ trong tay mình.

    Tối hôm nay nàng thật sự phiền lòng, nên cũng không có khẩu vị. Tông Đình nhìn nàng một cái, lại nói thêm một câu: “Ăn nhiều chút đi."

    Một câu này lọt vào tai Bạch Tồn Lâm thật là quá kinh khủng, Tông Đình quan tâm đến mức này, xem ra ông ấy quả thật là cậu họ xa của Mạnh Cảnh Xuân rồi. Mạnh Cảnh Xuân này còn nhỏ như vậy, mà không ngờ lòng dạ lại sâu đến thế!

    Thẩm Anh cũng không có khẩu vị, Chu Dự Ninh nói một vài chuyện, hắn cũng chỉ trả lời cho có lệ.

    Bân bàn cơm hôm nay, ai nấy cũng đều ôm tâm tư của riêng mình. Chu Dự Ninh thấy thời gian không còn sớm, muốn cáo từ, Thẩm Anh đứng dậy tiễn ông, Mạnh Cảnh Xuân cũng vội vàng đứng lên theo. Tông Đình lười nhác liếc Mạnh Cảnh Xuân một cái, vẫn ngồi đó, không hề nhúc nhích. Ông chợt giương mắt nhìn nhìn Bạch Tồn Lâm, Bạch Tồn Lâm bị ông thình lình đưa ánh mắt tới đây mà hoảng sợ. Ai cũng bảo lòng Tông Đình sâu thẳm khó dò, lần này Bạch Tồn Lâm coi như đã được trải nghiệm qua. Hắn nói thầm trong lòng, may mà Tông Đình này bị điều đi tỉnh khác, tay có dài mấy cũng không vươn tới kinh thành được, sau này không cần phải gặp nhau nữa.

    Hôm nay hắn vốn đường đột tới, giờ mà còn không chịu đi thì đúng là không biết điều, nên bèn vội vàng chắp tay thi lễ, nói với Thẩm Anh: “Hôm nay dựa hơi Mạnh hiền đệ mà ăn được một bữa cơm của Tướng gia, đã quấy rầy rồi, hạ quan xin được cáo từ."

    Tông Đình quăng cho hắn một câu lạnh như băng: “Ở Công bộ toàn là mấy kẻ không có đầu óc, Bạch viên ngoại lang đừng nên kết giao quá thân với mấy người đó thì hơn.”

    Bạch Tồn Lâm nghe mà khẽ run rẩy, vái thêm một cái rồi bước nhanh ra cửa.

    Chu Dự Ninh cũng nói không cần tiễn nữa, Thẩm Anh liền dừng bước bảo Ngưu quản gia đưa Chu Dự Ninh về lại dịch quán.

    Đến lúc này, trong phòng chỉ còn lại Tông Đình, Thẩm Anh cùng Mạnh Cảnh Xuân. Mạnh Cảnh Xuân thấy tình hình này, nghĩ chắc là hai người bọn họ có lời muốn nói với nhau, liền cực kỳ biết điều đóng cửa lui ra bên ngoài.

    Nàng đứng trong gió đêm một lát, nghe thấy Tông Đình mở miệng nói trong phòng: “Hôm nay Chu lão đến đây góp vui, ngươi hình như có vẻ không thích?"

    Thẩm Anh im lặng.

    Tông Đình nói tiếp: “Bây giờ ngươi không thích gì cũng viết rõ hết lên mặt rồi, bản thân mình lại không phát hiện ra à?”

    Thẩm Anh vẫn im lặng như cũ.

    "Nghe nói trong phủ của ngươi gần đây có người tới ở, có liên quan đến nàng sao?” Tông Đình cầm lên ly trà trước mặt, chậm rãi uống một ngụm, "Ta nghe Hồ thái y nói, đợt trước có thấy một bình thuốc trong phủ Tả tướng……”

    Thẩm Anh nhìn thoáng qua cửa, thấy bóng dáng Mạnh Cảnh Xuân còn ở đó, lập tức ra hiệu im lặng với Tông Đình. Khóe môi Tông Đình hơi cong lên, không nói gì nữa.

    Hắn và Thẩm Anh là bạn đồng khoa, đấu với nhau hơn mười năm, rồi lại hiểu thấu lẫn nhau, những hành động của Thẩm Anh hôm nay, rõ ràng đã nói cho hắn biết, người đang đứng ngoài phòng lúc này, chắc chắn có liên quan với Mạnh thái y. Tông Đình là người thông minh, thấy bộ dạng thanh tú nhỏ xinh của Mạnh Cảnh Xuân, cũng đoán được nàng chính là nha đầu nhà Mạnh thái y.

    Chỉ là không ngờ tới, nha đầu này lại có duyên phận với Thẩm Anh đến vậy. Hắn cúi đầu uống thêm một ngụm trà, nhẹ nhàng nói: “Lại nói tiếp, nếu không phải năm đó ngươi tận lực đấu tranh, e là cả nhà bọn họ chẳng còn ai sống sót.”

    Thẩm Anh cau chặt lông mày, ý bảo hắn không cần nói tiếp.

    Tông Đình lại ác ý nhìn nhìn ra cửa, nói tiếp: “Nhìn ngươi sợ đến như vậy, bây giờ còn mơ thấy ác mộng không? Ngay cả ta mà ngươi còn nhẫn tâm kéo xuống nước cho được, vậy những chuyện trước kia, trong lòng ngươi có áy náy gì không? Nhưng mà cũng tốt, chờ ta rời khỏi Hộ bộ rồi, vậy người trong lục bộ đều là người của người kia cả, hắn cũng có thể ổn định một chút. Mấy năm nay bị giày vò kinh quá, ta cũng đã ngây ngốc trong triều đến mệt chết rồi, quay về Liễu Châu làm một viên quan nhàn tản cũng vô cùng thoải mái. Trong đám bạn đồng khoa, bây giờ cũng chỉ còn có một mình ngươi là còn trụ được ở kinh trành. Quan kinh thành khó làm, ngươi bảo trọng nhiều chút.”

    Thẩm Anh không nói gì, thấy hắn đứng dậy, liền đưa hắn ra cửa. Mạnh Cảnh Xuân nghe thấy tiếng đi lại bên trong, vội vàng bước nhanh tránh ra. Tông Đình đẩy cửa ra, còn liếc mắt về hành lang phía tây một cái, hạ giọng, vẻ mặt trêu cợt: “Trong nhà Mạnh thái y lại có một cô nương thông minh xinh đẹp như thế, năm đó ngươi cứu nàng một mạng, có đoán được duyên phận hôm nay không?”

    Sắc mặt Thẩm Anh lại chẳng tốt tí nào.

    Tông Đình nâng tay vỗ vỗ vai hắn: “Tình hình lúc đó, Mạnh thái y phải chết, ngươi cứu được gia quyến của ông ấy là đã coi như có công đức rồi. Nếu ngươi có thể nghĩ thông, thì cũng không cần phải chịu khổ qua nhiều năm như vậy nữa. Không thể vượt qua được chính mình, đúng là chẳng có ý nghĩa gì.”

    Hắn lại nhìn thoáng qua hành lang phía tây, than nhẹ: “Nha đầu kia kết hợp với ngươi, tuy có hơi nhỏ tuổi, nhưng có khi lại là duyên trời định. Ngươi chưa từng động tâm với ai, luôn luôn đẩy người ra ngoài ngàn dặm, lòng đã chết nhiều năm như vậy, hiện tại được như thế này cũng không dễ dàng gì. Nhưng đường tình mênh mông, nàng lại trẻ người non dạ, không hiểu chuyện, không biết với tuổi của ngươi còn đợi nổi không.”

    Thẩm Anh không muốn nghe hắn nói nữa, bèn cắt lời: “Đi đi, không còn sớm nữa.”

    Tông Đình phát hiện giọng hắn có phần ủ rũ, đoán được mấy ngày này chắc hắn đã vì chuyện này mà buồn thúi ruột rồi. Nhớ đến trước đây Thẩm Anh lạnh lùng nhìn hắn vì hồng nhan tri kỉ mà uống say túy lúy, lại còn mở miệng ra bảo không đáng.

    Nhưng hiện giờ bản thân Thẩm Anh cũng chả khá hơn là bao. Hóa ra khi gặp phải một chữ tình, thì ngay cả Thẩm Anh cũng không ngoại lệ.

    Thẩm Anh khó lắm mới đuổi được Tông Đình, khi quay trở lại thì thấy Mạnh Cảnh Xuân thẫn thờ đứng dưới mái hiên.

    Thẩm Anh hít sâu một hơi, nàng cũng đã xoay người qua, nhìn nhìn Thẩm Anh, nói: “Mới đến nhà bếp bảo đầu bếp nấu ít cháo trần bì. Hạ quan thấy hình như dạ dày Tướng gia không được tốt, tối hôm nay cũng chưa ăn gì. Cháo trần bì giúp lưu thông khí huyết, uống một ít cũng tốt."

    Thẩm Anh không muốn khiến nàng lo lắng, cũng biết hôm nay những lời mà Chu Dự Ninh nói, nàng nghe vào tai e là không thoải mái, liền ấm giọng nói: “Những lời hôm nay Chu lão nói, nàng không cần đặt trong lòng."

    Mạnh Cảnh Xuân nở nụ cười, giọng nói trong vắt lưu loát: "Sẽ không, hạ quan hiểu rõ mình muốn làm gì. Hạ quan......" Nàng vẫn gắng gượng duy trì nụ cười trên mặt mình: “Trong lòng hạ quan……”

    Dường như đã rất lâu rồi Thẩm Anh không thấy dáng vẻ này của nàng, trong lòng có chút xúc động: “Mạnh Cảnh Xuân, chúng ta đang ở trong nhà, ta không phải là Tướng gia gì đó, nàng cũng không phải là Đại Lý tự Bình sự.” Hình như hắn phải tốn rất nhiều sức lực mới có thể nói ra những lời này: “Đổi cách xưng hô đi.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 37: Một lá bùa

    Mạnh Cảnh Xuân “A” một tiếng, nói: "Nhưng hạ quan đã quen rồi...... Sao mà sửa......"

    Chẳng lẽ muốn sửa thành “Này, nấu cháo trần bì cho ngươi rồi đấy, đi uống mau đi”, "Này, đừng có xụ mặt thế, cười lên cái coi”, "Này, rốt cuộc gần đây ngươi gặp phải chuyện gì mà lại có bộ dạng này"...... sao? Mạnh Cảnh Xuân chỉ nghĩ thôi đã thấy lông gà lông vịt gì đó dựng đứng hết cả lên rồi. Nếu đổi sang nói chuyện kiểu đó, có khi lại bị Thẩm Anh quẳng ra ngoài mất.

    Thẩm Anh khẽ thở dài, trong phút chốc cũng không nghĩ ra được cách xưng hô nào khác để thay thế, đành phải nói: “Đừng tự xưng là ‘hạ quan’ nữa.”

    Mạnh Cảnh Xuân rất thoải mái gật đầu: "Ta biết rồi."

    Nàng nói xong thì chợt thấy bạo dạn hơn hẳn, không ngờ tự xưng hạ quan lại cảm giác kém hẳn một bậc như thế.

    Thẩm Anh đang định vươn tay ra xoa xoa đầu nàng, lại bị nàng tránh đi. Mạnh Cảnh Xuân giả vờ như không có chuyện gì, nói: “Ta đi ngủ trước, Tướng gia nhớ phải ăn cháo rồi nghỉ ngơi sớm một chút.”

    Thẩm Anh thu tay lại, thấy nàng xoay người, bước chân vô cùng thư thả, nhanh chóng biến mất cuối hành lang. Những gì mà hắn nắm được trong tay, chỉ là một làn không khí mỏng manh mà thôi.

    Tuy hôm nay Mạnh Cảnh Xuân đi ngủ sớm, nhưng trong lòng lại suy nghĩ bề bộn, khó mà đi vào giấc ngủ. Hồi trước mỗi lần đi ngang qua phòng lưu trữ của Đại Lý tự và Hàn Lâm viện, nàng đều muốn vào trong tìm một chút, mong tìm được đáp án. Nhưng bây giờ nàng chẳng qua chỉ là một Bình sự bát phẩm nho nhỏ, ngay cả cơ hội để danh chính ngôn thuận đi vào đó tìm đọc hồ sơ cũng không có. Nàng trở người, với phẩm cấp của Thẩm Anh, muốn tìm lại một bản án cũ chỉ là chuyện dễ như trở bàn tay, nhưng làm sao nàng có thể đi làm phiền hắn được cơ chứ? Thậm chí nàng còn không biết phải mở miệng thế nào.

    Thời tiết kinh thành đã chuyển lạnh, lá thu biến đỏ, sáng sớm bắt đầu bắt đầu có sương, những món điểm tâm nóng ấm đủ kiểu đủ loại cũng trở thành đối tượng khiến mọi người trong nha môn giành giật nhau. Mạnh Cảnh Xuân mang bánh hồng diệp từ trong phủ tới, luôn luôn bị đồng liêu cướp sạch, hại nàng lần nào cũng chỉ có thể mút mút dư vị còn đọng lại trên ngón tay.

    Thẩm Anh không biết từ đâu nghe được chuyện này, bảo đầu bếp làm nhiều thêm một ít cho nàng mang đi. Nhưng hôm đó, đồng liên ăn ăn rồi lại thần thần bí bí nói với nàng: “Đầu bếp trong phủ các ngươi có đi Liễu Châu cùng với Tông đại nhân không? Nếu không đi thì giới thiệu đến phủ ta làm việc đi.”

    Mạnh Cảnh Xuân sững sờ một chút, hiểu được ý hắn muốn nói là Tông Đình, thầm nghĩ Bạch Tồn Lâm quả đúng là một tên lắm mồm nhiều chuyện, lại có thể oang oang đi truyền bá lung tung bậy bạ như thế.

    Quả nhiên, chỉ mấy ngày sau, liền có người túm lấy Mạnh Cảnh Xuân hỏi: "Nghe nói Tông đại nhân là cậu ngươi?"

    Mạnh Cảnh Xuân dở khóc dở cười, chỉ có thể nói bừa qua loa một trận. Lần tới mà tóm được Bạch Tồn Lâm, xem xem mình có đập chết hắn hay không!

    Nhưng rốt cuộc cũng chỉ là lời đồn, Mạnh Cảnh Xuân cho rằng nó cũng chỉ truyền một hồi rồi thôi, nên cũng không ra mặt phản ứng gì. Kết quả đến hôm Tông Đình rời khỏi kinh, lại thật sự sai người đến Đại Lý tự gọi nàng qua đó, khiến cho một đám đồng liêu càng thêm tin tưởng, Tông Đình chính là cậu họ xa của nàng.

    Tự dưng Mạnh Cảnh Xuân lại mọc đâu ra một ông cậu hơn ba mươi tuổi, thật sự là ngổn ngang trăm mối tơ vò.

    Trong Tông phủ đã được dọn trống trơn, Tông Đình gặp Mạnh Cảnh Xuân ở tiền sảnh, đưa một cái hộp sách cho nàng. Mạnh Cảnh Xuân ngẩn người, Tông Đình lại nói: “Người ngoài đồn thổi rằng ta là cậu ngươi, e là có người sẽ không thích. Hôm nay gọi ngươi tới đây, là có một vật muốn đưa cho ngươi." Hắn nhìn cái hộp sách: “Hơn mười năm trước, những tác phẩm cũ của Thẩm Anh, ta cũng có giữ lại được một ít, đưa ngươi để ngươi nghiền ngẫm.”

    Mạnh Cảnh Xuân không đoán ra được ý đồ của hắn, hơi nghi ngờ nhìn thoáng qua hộp sách kia. Khóe môi Tông Đình cong nhẹ lên, thong thả nói: “Nhóm hậu sinh chưa ai được thấy bộ dáng hăng hái của Thẩm trạng nguyên, người liên tiếp giành được Tam nguyên năm đó, bây giờ nhớ lại......" Hắn hơi nheo mắt: “Thật sự là khiến người ta cực kỳ hâm mộ......"

    Mạnh Cảnh Xuân nhìn hộp sách kia, ngây người.

    Tông Đình liếc nhìn nàng, nói tiếp: "Nhưng không biết thế nào, hình như hắn cảm thấy xấu hổ khi nhìn lại bản thân mình khi ấy, vì thế, tất cả những tác phẩm hắn đã làm ra, có thể hủy đều hủy cả. Người ngoài lại truyền tai nhau, bảo là tính hắn lạnh lùng cô độc trời sinh, thật sự là một hiểu lầm lớn.”

    Mạnh Cảnh Xuân chợt nhớ tới cái cây rỗng ruột kia, nàng lấy lại tinh thần nói với Tông Đình: “Vậy sao đại nhân không trả lại mấy thứ này cho hắn, mà lại đưa cho hạ quan......"

    “Hắn mà biết ta còn giữ mấy thứ này, bảo đảm sẽ trở mặt với ta, có khi lại đem đi đốt sạch cũng nên. Về phần tại sao đưa cho ngươi, ta nghĩ, cháu ngoại mình đang ăn nhờ ở đậu như thế, đương nhiên phải nắm một ít đồ trong tay. Nếu một ngày nào đó, hắn muốn đuổi ngươi đi, ngươi liền nói với hắn, ‘'Nếu không cho ta ở tiếp, ta liền đem mấy tác phẩm cũ của ngươi đi rêu rao khắp nơi’, để xem hắn còn dám đá ngươi ra khỏi cửa hay không.”

    "Tông đại nhân cần gì phải......"

    Tông Đình cười cười, liếc nhìn nàng một cái: "Vì ngươi là cháu ngoại của ta mà, sao Tông Đình ta có thể cam lòng để cháu ngoại bị thiệt thòi cơ chứ?”

    Khóe miệng Mạnh Cảnh Xuân giật nhẹ, không nói gì nữa, ôm lấy hộp sách kia định cáo từ, Tông Đình lại đưa cho nàng một phong thư: “Còn một chuyện cuối cùng nữa, chuyển lá thư này cho hắn, bảo hắn mở ra xem trước mặt ngươi.”

    "......" Mạnh Cảnh Xuân cảm thấy Tông Đình quả nhiên là người làm việc quái đản, thậm chí còn khó dò hơn cả Thẩm Anh.

    Mạnh Cảnh Xuân ôm hộp sách cùng với lá thư, xoay người, Tông Đình lại chậm rãi nói một câu sau lưng nàng: “Bao nhiêu năm qua, tuy Thẩm Anh đã giấu đi mọi lòng chân thành thẳng thắn, thoạt nhìn như không có sức sống gì, nhưng cũng là một nhân vật hiếm có, trong lòng ngươi hiển nhiên là hiểu rõ ý ta. Nếu có thể nắm lấy, thì đừng buông tay.”

    Mạnh Cảnh Xuân lộp bộp trong lòng, Tông Đình đã ám chỉ rất rõ ràng, không chỉ đoán ra nàng là nữ nhi, mà còn biết tình cảm giữa nàng và Thẩm Anh. Nàng không nói câu nào, cúi đầu vội vàng rời khỏi Tông phủ.

    Nàng vừa về phủ, lập tức mở hộp sách kia ra xem thử, tuy chỉ đọc lướt qua một lần nhưng cũng nhận ra lòng nhiệt huyết của người đã viết ra những áng văn này. Đích thực là một thiếu niên có chí khí, đúng là rất khó để liên hệ với Thẩm Anh hiện nay.

    Mạnh Cảnh Xuân cảm khái một phen, vẹt trong lồng bắt đầu vỗ cánh phành phạch, gọi bậy một hồi. Mạnh Cảnh Xuân cất kỹ hộp sách, cho thư vào trong tay áo, mở cửa phòng ra, lại thấy Quế Phát đứng chầu chực ngay ngoài cửa. Mạnh Cảnh Xuân khóa cửa kỹ càng, ngồi xổm xuống nâng mặt nó lên vò vò: “Không được dọa con quỷ chết nhát trong lồng kia, đi ra sân sau chơi đi.”

    Quế Phát không ngừng làm nũng với nàng, Mạnh Cảnh Xuân đen mặt, xa xa Ngưu quản gia nhìn thấy nàng, nói: “Ai da, Tướng gia vừa mới về, đang ở trước nhà tìm ngài đấy.”

    Mạnh Cảnh Xuân đứng dậy, khép tay áo, đi ra đằng trước nhà.

    Hình như Thẩm Anh vừa về tới nơi, nhìn thấy nàng liền hỏi một câu: "Hôm nay đến phủ của Tông Đình à?”

    Mạnh Cảnh Xuân thầm nghĩ, hóa ra tin tức lan truyền nhanh đến thế, liền gật gật đầu. Nhớ tới phong thư cất trong tay áo, nàng lập tức lấy ra đưa cho Thẩm Anh: "Tông đại nhân nhờ chuyển giao."

    Thẩm Anh nhận lấy thư, không nói hai lời liền mở ra xem. Tông Đình cũng là một kẻ viết văn hay, bức thư lần này viết khá dài, kể lể sướt mướt về tình nghĩa đồng khoa một lần, nếu người ngoài lướt qua nhìn lén một chút nhất định cho rằng tình cảm giữa bọn họ thật chân thành thiết tha cảm động lòng người, nhưng đến một câu cuối cùng, Thẩm Anh đọc thấy bốn chữ “Cháu ngoan bảo trọng" kia, mới biết Tông Đình đang khoe khoang chuyện chiếm được tiện nghi của hắn.

    Tông Đình tình nguyện nhận Mạnh Cảnh Xuân làm cháu ngoại, vậy nếu hắn cưới Mạnh Cảnh Xuân, xét về vai vế chả phải là kém hơn Tông Đình một bậc hay sao. Đấu ròng rã mười năm, cuối cùng lại thu được một kết cục thổn thức dở khóc dở cười như thế.

    Mạnh Cảnh Xuân thấy sắc mặt Thẩm Anh biến hóa rất nhanh, hiếu kỳ không biết trong thư kia rốt cuộc viết cái gì. Nàng hơi ghé đầu vào, Thẩm Anh lập tức gập thư lại bỏ vào trong tay áo, làm nàng chả nhìn được chữ nào.

    Thẩm Anh xoay người đi về phía trước, Mạnh Cảnh Xuân đứng tại chỗ nhìn bóng lưng hắn, không nhúc nhích. Cho dù nàng có hờ hững hơn nữa, thì cũng nhận ra, Thẩm Anh rất gầy gò ốm yếu. Mặc dù hiện giờ hắn đã bớt nhăn mặt nhíu mày trước mặt nàng, nhưng Mạnh Cảnh Xuân vẫn cảm thấy hắn có tâm sự.

    Một hôm, nàng rón ra rón rén vào thư phòng tìm một quyển sách, thấy Thẩm Anh đọc sách ngủ gật, lông mày vẫn cau chặt, đúng là ngủ mơ cũng không thể thư thái.

    Mạnh Cảnh Xuân ngồi xuống đối diện hắn, xem đến khi nào thì hắn mới tỉnh. Cuối cùng nàng không chờ được đến khi Thẩm Anh tỉnh lại thì đã lăn đùng ra ngủ trước, đến khi tỉnh dậy thấy mình đang nằm trong phòng, bên ngoài sắc trời tối kịt, khiến người ta phải thở dài.

    Ở trong Thẩm phủ đã lâu, cũng không có người nào khác tới, Mạnh Cảnh Xuân nhất thời thừa ra rất nhiều thời gian thảnh thơi rảnh rỗi để học vài thứ tu tâm dưỡng tính, như là vẽ tranh. Thẩm Anh nhàn rỗi cũng chỉ bảo nàng một chút, nhưng cực kỳ có lệ, Mạnh Cảnh Xuân nói nếu hắn không dạy nàng cho tốt, nàng sẽ tìm Trương Chi Thanh học. Thẩm Anh thấy nàng thật lòng muốn học, nghiêm túc hẳn lên.

    Bởi vậy, mùa thu kinh thành có vẻ càng dài hơn. Trong trí nhớ của nàng chưa từng có một mùa thư như thế, ôn hòa dễ chịu, đi chơi vài lần, từng ngày thanh thản trôi qua khiến người ta chỉ muốn say không tỉnh.

    Nàng tăng thêm vài cân thịt, Thẩm Anh thì lại ốm vặt suốt ngày. Mạnh Cảnh Xuân nhìn mà lòng đau như cắt, ngày nào cũng lật xem sách thuốc, giày vò bắt đầu bếp làm dược thiện, chưa đến giờ hợi đã giục Thẩm Anh về phòng nghỉ ngơi, bản thân mình thì lại ngây người trong thư phòng đến đêm khuya, đọc hồ sơ đến muốn xỉu.

    Cuối năm là thời điểm phải đánh giá thành tích, Mạnh Cảnh Xuân không dám thờ ơ, vụ án trong tay đều gom lại cẩn thận tra xét, sợ phạm phải lỗi gì ảnh hưởng đến bảng đánh giá, sau đợt đánh giá sẽ luôn có một phen thưởng phạt lên xuống. Thẩm Anh thì đương nhiên đã nằm ngoài thể chế đánh giá rồi, không để ý đến mấy chuyện này. Nhưng còn nàng chỉ là một tiểu lại bát phẩm quèn, còn phải trông cậy vào lúc này để leo lên.

    Chỉ cần nàng được thăng một cấp là có thể vào trong phòng lưu trữ tìm bản án cũ mười năm trước, không cần phải làm phiền đến ai khác.

    Xế chiều hôm đó, Trần Đình Phương đến nha môn tìm nàng, hỏi nàng hôm nào có muốn cùng hắn đến Viên Giác tự xin một lá bùa hay không. Viên Giác tự hương khói rất vượng, nghe đâu bùa xin ở đó đều rất linh nghiệm. Nàng suy nghĩ một phen, cảm thấy khả thi, liền đồng ý.

    Trần Đình Phương lại nói cho nàng, muốn xin bùa thì phải đưa ngày sinh tháng đẻ, bảo nàng chuẩn bị một tấm thiếp ghi sẵn trước. Nàng gật đầu rồi dọn đồ đi về.

    Mấy hôm sau chính là ngày nghỉ, đợi Thẩm Anh đi khỏi, nàng liền hứng chí bừng bừng ra cửa, đi cùng với Trần Đình Phương đến Viên Giác tự.

    Nàng giấu hai tấm thiếp trong túi tay áo, mang theo tiền nhang đèn, đến Viên Giác tự liền trình hai tấm thiếp kia ra. Trần Đình Phương ở đằng trước thắp hương, tìm cao tăng giải quẻ rồi mới đi tìm nàng.

    Vừa đúng lúc Mạnh Cảnh Xuân nhận được lá bùa, chỉ có mỗi một cái nằm lẻ loi trong một túi gấm nhỏ. Nàng nhìn mà buồn bực trong lòng, rõ ràng đưa hai tấm thiếp ghi ngày sinh tháng đẻ, sao lại chỉ đưa cho nàng có mỗi một lá bùa. Nhưng nàng ngại không dám hỏi nhiều, chỉ đành phải giấu lá bùa vào tay áo.

    Tuy nói hôm nay vốn định tham lam xin hai lá bùa bình an, nhưng gần đây vận may của nàng xem ra tốt hơn nhiều so với Thẩm Anh, nghĩ đi nghĩ lại, bùa này vẫn nên đưa cho Thẩm Anh thì hơn.

    Trần Đình Phương đi bên cạnh thấy nàng cân nhắc suy tư, cũng không hỏi gì nhiều, thôi thì cứ tùy nàng.

    Mạnh Cảnh Xuân về phủ, chờ đến tối muộn mới thấy Thẩm Anh về. Nàng mơ màng xách hai thùng nước nóng, cởi vớ ngâm chân vào, nói với Thẩm Anh: “Khí lạnh thấm từ dưới chân lên, Tướng gia ngâm chân nhiều một chút cũng tốt.”

    Thẩm Anh ngồi xuống đối diện nàng, cũng bắt chước nàng ngâm chân. Mạnh Cảnh Xuân xoa xoa mặt cho tỉnh ngủ, chợt nhớ đến lá bùa kia, liền sờ sờ vào trong tay áo, lấy ra đưa cho Thẩm Anh: “Có xin một lá bùa cho Tướng gia, Tướng gia nhớ cất kỹ."

    Thẩm Anh ngờ vực nhận lấy, nhìn nhìn, nói: “Bùa gì đấy?”

    Mạnh Cảnh Xuân nhướng mắt, nghĩ nghĩ nói: "Bùa bình an?”

    “Sao nàng biết được bát tự của ta?”

    “Đến Lại bộ hỏi......"

    "......" Thẩm Anh lại nhìn nhìn, nhưng vẫn rất là hoài nghi: “Chắc chắn đây là bùa bình an chứ?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 38: Cầu kiến sơn
    Mạnh Cảnh Xuân ra sức gật đầu, ánh mắt lại có phần trốn tránh. Đi vào tự thì còn cầu gì được nữa? Chỉ có thể là bùa bình an thôi. Nàng hơi thấp thỏm, hy vọng là không bị sai bát tự, như thế ngược lại không tốt. Nàng nghĩ nghĩ: "Tướng gia không tin thì đưa lại cho ta là được......"

    Thẩm Anh đã cất lá bùa vào trong tay áo, nói: “Đưa rồi thì không có đạo lý đòi lại.”

    Mạnh Cảnh Xuân hơi chột dạ lau khô chân, mang vớ xỏ giày buồn bực định quay về phòng, nhưng bị Thẩm Anh túm chặt lấy ống tay áo kéo lại. Thẩm Anh nắm lấy một cánh tay của nàng, không biết biến ra từ đâu một một sợi dây đỏ nhỏ nhỏ, chỉ nháy mắt đã đeo lên cổ tay nàng. Mạnh Cảnh Xuân kéo tay áo nhìn, là một sợi dây đỏ, bên trên có treo vài thứ trang trí bằng vàng be bé, làm thành một cái vòng tay.

    “Sao còn có heo nữa?” Nàng cúi đầu nhìn nhìn, ngoẹo đầu, thấy một con heo vàng nhỏ treo lủng lẳng trên đó, bên cạnh là cái khóa vàng nhỏ, đậu phộng, lục lạc và thỏi vàng. Cái nào cái nấy cũng bé xíu đến đáng thương, nối liền với nhau, không quá nặng mà lại rất xinh xắn.

    Thẩm Anh nắm nhẹ lấy cổ tay nàng: “Nàng không phải tuổi con heo à?”

    “A đúng rồi nhỉ.” Đầu óc Mạnh Cảnh Xuân chuyển một cái, “Tướng gia tuổi thỏ.” Nàng dừng một chút: “Treo nhiều như vậy làm chi?”

    Giọng Thẩm Anh nghe như thở dài: “Hồi bé nàng không đeo mấy thứ này à?”

    Mạnh Cảnh Xuân lắc lắc đầu: “Không nhớ nữa, có thể đã từng đeo một đoạn thời gian, nhưng sau đó thì không đeo gì cả.”

    Thẩm Anh nghe vậy, nhếch môi, nhìn sợi dây trên cổ tay kia, lại có chút thất thần. Nếu bây giờ có thể bù đắp những thiếu sót đáng tiếc kia, vậy thì chỉ mong có thể bảo vệ nàng, để nàng không cần phải chịu nỗi khổ lang thang lưu lạc nữa, từ nay sống lâu trăm tuổi, phúc lộc tràn trề.

    Hình như hắn đã quên buông tay nàng ra, Mạnh Cảnh Xuân liền mở miệng nói: "Vòng này có thể trừ tà phòng kẻ tiểu nhân à?"

    Thẩm Anh bất chợt hoàn hồn, trả lời cực kỳ đơn giản: “Ừ.”

    Mạnh Cảnh Xuân cắn cắn môi, nói tiếp: “Vậy thì ta sẽ giữ nó cẩn thận.”

    Thẩm Anh vẫn chưa buông tay, nói: “Nếu chúng ta không chuyển đi, nàng có đồng ý ở nơi này luôn không?”

    Mạnh Cảnh Xuân thấy không khí nặng nề, cũng không biết Thẩm Anh bị gì, hình như hôm nay còn sầu não hơn cả mọi khi, liền nở nụ cười, nói: "Nếu Tướng gia không đuổi ta, ta sẽ không đi." Nàng dừng một chút rồi rút tay ra: “Nước ngâm chân mau lạnh lắm, Tướng gia tranh thủ lúc nước chưa lạnh, nhanh chóng lau khô rồi nghỉ ngơi sớm đi, ta về phòng trước."

    Nàng lập tức quay lưng đi ra cửa, Thẩm Anh nhìn hai cánh cửa đóng chặt, sững sờ rất lâu, đến khi lấy lại tinh thần thì nước trong thùng gỗ đã lạnh.

    Mạnh Cảnh Xuân cũng đứng tần ngần một hồi ngoài cửa, nàng muốn nói chuyện với Thẩm Anh, nếu hắn có chuyện gì không thể nghĩ thông, cũng hy vọng hắn có thể mở miệng nói một câu. Nàng tự biết mình không giúp gì được cho hắn, nhưng ngồi nghiêm túc nghe hắn tâm sự, nàng vẫn làm được.

    Nhưng mặc dù đã ở chung lâu như vậy, dường như vẫn thiếu một cơ hội.

    Mùa thu đã sắp trôi qua, mùa đông khoan thai bước đến, nhưng lại hung ác vô cùng, chỉ nhoáng cái đã quăng người ta vào một cái hầm băng, cả người như bị đông đá.

    Đợt đánh giá đã đến hồi kết thúc, bảng đánh giá địa phương đã lần lượt nộp lên triều đình, còn ở kinh thành cũng sắp có kết quả. Một đám quan viên trông mong chờ đợi, nhưng chưa tới ngày thông báo, trong Khảo Khóa viện(1) một cái hắt hơi cũng không truyền ra.

    (1) Khảo Khóa viện: Phụ trách khảo hạch, tuyển chọn mấy vị quan làm trong kinh thành, đến cuối năm thì làm kiểm tra đánh giá.

    Đến ngày thông báo, Mạnh Cảnh Xuân cực kỳ hăng hái dậy thật sớm, vội vàng đi đến Lại bộ. Khi nàng đi ngang qua phòng lưu trữ trong Đại Lý tự, chân hơi dừng lại, nhìn liếc qua một cái, nếu đánh giá thuận lợi, nàng lập tức có thể danh chính ngôn thuận bước vào phòng lưu trữ. Ở Đại Lý tự chưa đến một năm, chuyện nàng làm thật sự không ít, thậm chí Từ Chính Đạt còn ghi lại cho nàng thêm vài phần công lao, bù lại chuyện lần trước nàng vì tra án mà bị đập cho một trận.

    Trời lạnh kinh khủng, trong lòng nàng cũng có phần thấp thỏm. Thật ra nếu nghĩ thông thì cũng chả có gì để phải thấp thỏm cả, nếu năm nay không được, nàng còn có thể đợi thêm một năm. Nàng đã đợi ngày này rất nhiều năm rồi, không việc gì phải sốt ruột.

    Kết quả đánh giá có quan hệ với thưởng phạt thăng giáng chức, mà đều sẽ thông báo công khai. Nếu có ý kiến gì, có thể trực tiếp khiếu nại với Khảo Khóa viện để được xét lại. Nhưng trường hợp này rất hiếm, chỉ có bị phạt oan mới làm thế.

    Nàng đứng trên mảnh đất trống trước cửa Lại bộ, rụt cổ đợi người ta dán thông báo lên đó, gió thổi ào ào khiến mặt nàng đau rát. Xa xa nhìn thấy Bạch Tồn Lâm, nàng lập tức quay lưng đi, Bạch Tồn Lâm không gặp nàng một thời gian dài, đi đến gần, ngay cả vai nàng cũng không dám vỗ, chỉ nói: "Hiền đệ, chào buổi sáng.”

    Mạnh Cảnh Xuân bấy giờ mới quay người lại, khịt khịt lỗ mũi, cổ vẫn co rụt trong quan phục, nhỏ giọng trả lời: “Chào.”

    Bạch Tồn Lâm gấp gáp giải thích: “Lời đồn bảo đệ là cháu ngoại của Tông đại nhân ấy, không phải do huynh truyền! Huynh tuyệt đối không nói chuyện này cho người thứ hai biết, huynh có thể thề với trời."

    Nhưng lúc này Mạnh Cảnh Xuân nào có tâm tư nghe mấy chuyện đó, chỉ qua loa nói: "Biết rồi."

    Bạch Tồn Lâm thấy thái độ lạnh nhạt của nàng, nghĩ cả buổi trời cũng chỉ tòi ra được một câu: “Bây giờ hiền đệ đang ở đâu?”

    Mạnh Cảnh Xuân dứt khoát không đáp.

    Dường như Bạch Tồn Lâm hơi sợ điệu bộ này của nàng, ngậm miệng không hỏi nữa.

    Trong khu đất trống, người đợi bảng công bố càng ngày càng nhiều, tuy chưa đến nỗi náo nhiệt như khi công bố kết quả thi cử, nhưng không khí vẫn cực kỳ khẩn trương. Mạnh Cảnh Xuân thở ra toàn là khói trắng, thấy hai Viên ngoại lang của Khảo Khóa viện cầm một cuộn giấy dài xuất hiện trước cửa. Hai người vừa dán tờ giấy đó lên, một đống tiểu lại bu đến như kiến.

    Bạch Tồn Lâm cũng nhanh chóng đi tới, tìm thấy tên của mình, mặt nhất thời sa sầm. Hắn có phần tức tối, tìm tên của Mạnh Cảnh Xuân. Quả nhiên thấy Mạnh Cảnh Xuân xếp ở phía trước, được thăng một bậc, chắc chẳng bao lâu là nhận được công văn của Lại bộ, đúng là may mắn quá mà!

    Mạnh Cảnh Xuân thấy một đám người bu ở đó, cũng không nóng vội. Đợi đến khi mọi người đã tản đi kha khá, nàng mới bước lại gần bảng, không nhanh không chậm tìm tên của mình. Một lúc lâu sau, nàng vươn tay phả ra một hơi, trên mặt chỉ hiện lên ý cười nhàn nhạt, cũng không có vui như trong dự đoán.

    Một người đi đến sau lưng nàng, thản nhiên nói: "Chúc mừng Mạnh huynh."

    Mạnh Cảnh Xuân quay đầu lại, thấy là Trần Đình Phương, liền cực kỳ khách khí nói: "Cảm ơn."

    "Cảm ơn gì chứ? Đệ cũng chưa từng giúp huynh.” Trên mặt Trần Đình Phương hiện lên ý cười nhàn nhạt, "Đúng rồi, huynh chỉ cầu mỗi một lá bùa thôi đúng không?”

    “Gì cơ?”

    “Hôm qua đệ đến Viên Giác tự, Minh Huệ đại sư nói với đệ, lần trước huynh đưa hai tấm thiếp bát tự, tưởng là huynh......" Trần Đình Phương hơi chau mày, dừng lại một chút, “Vì thế đưa cho huynh một lá bùa cầu con, có thể là đã hiểu lầm gì rồi......"

    “A?”

    Lông mày Trần Đình Phương vẫn hơi chau lại: “Cũng có thể là...... Mạnh huynh đang ngưỡng mộ cô nương nào đó, nên muốn xin bùa này?”

    Mạnh Cảnh Xuân cuống quít lắc đầu: "Không có không có! Huynh xin một lá bùa bình an cho mẫu thân của huynh. Huynh còn đang buồn bực sao lại chỉ đưa mỗi một cái...... Hóa ra là trong chùa làm nhầm!”

    Trần Đình Phương thong dong nói: “Mẫu thân huynh...... không phải qua đời rồi à?"

    Mạnh Cảnh Xuân nhất thời không biết nói gì, khuôn mặt đỏ ửng: “Huynh còn có chuyện phải trở về nha môn, xin được cáo từ trước." Nói xong liền vội vội vàng vàng cúi đầu chạy.

    Nàng thừ người trong Đại Lý tự cả một ngày, không biết mình đang làm những gì. Đợi đến khi công văn của Lại bộ xuống tới nơi, chuyện nàng muốn làm liền có thể làm dễ như trở bàn tay, ngược lại cảm thấy hơi khiếp đảm. Nhưng chợt nhớ tới lá bùa cầu con đáng chết kia, mặt nàng liền đỏ ửng hết cả lên, trong đầu chỉ quanh đi quẩn lại tìm lý do để mau mau đòi lại lá bùa từ trong tay Thẩm Anh.

    Hoàng hôn buông xuống, nàng thu dọn mọi thứ, vỗ vỗ mặt, kéo kéo khóe miệng, lấy ra một cái gương đồng nhỏ từ trong cái rương dưới gầm bàn, soi qua soi lại, sắc mặt khá tốt, tươi cười tràn đầy, không tệ.

    Nàng mang khuôn mặt tươi tắn hài lòng vui vẻ này trở về Thẩm trạch, trên đường còn bảo phu xe dừng lại mua một ít thức ăn ngon.

    Được thăng cấp chính là chuyện vui động trời, dù sao cũng phải ăn mừng một phen. Ai ngờ khi nàng đang dạt dào vui sướng bước vào trong phủ, thấy Thẩm Anh đã về phủ trước nàng một bước. Thẩm Anh ngồi trong phòng bên cạnh nhà bếp, bày một bàn thức ăn chờ nàng. Trước khi nàng bước vào, Thẩm Anh đang ngồi thất thần trước bàn ăn, trong lòng cân nhắc đắn đo ngàn vạn lời, nhưng vẫn không biết phải mở miệng với nàng thế nào.

    Mạnh Cảnh Xuân cực kỳ vui vẻ đi vào phòng, thấy một bàn thức ăn đầy ú ụ, kinh sợ nói: “Tướng gia làm thế này là sao?"

    “Hình như sắp đến sinh nhật nàng rồi, cũng không biết có phải là hôm nay hay không. Dù sao đầu bếp cũng mua khá nhiều thức ăn, nên nấu nhiều một chút, tranh thủ còn đang nóng ăn đi.”

    Mạnh Cảnh Xuân ngồi xuống, cầm đũa lên, than thở nói: "Còn tưởng là Tướng gia biết đợt đánh giá này ta được thăng cấp chứ. Sinh nhật ta không phải hôm nay, phải mười mấy ngày nữa cơ.”

    Sao Thẩm Anh lại có thể không biết thành tích đánh giá của nàng được cơ chứ. Hôm đó Khảo khóa lang trung chuyển danh sách lên cho Chính sự đường định đoạt thì hắn đã biết rồi. Biết rõ nàng thăng cấp thì có thể vào được phòng lưu trữ, nhưng làm sao hắn có thể nhẫn tâm xóa sạch thành tích mà nàng đánh đổi bằng nỗ lực của mình đây.

    Hắn chỉ nói: "Biết rồi, ăn từ từ, coi chừng nghẹn.”

    Mạnh Cảnh Xuân gật gật đầu, trong lòng vẫn còn đang liều mạng suy nghĩ làm sao đòi được lá bùa kia về.

    Thẩm Anh lại hỏi nàng: "Ngày mai nàng có được nghỉ không?”

    Mạnh Cảnh Xuân lắc lắc đầu, uống một ngụm canh nói: "Ngày mai Tướng gia nghỉ à?"

    Thẩm Anh “ừ” nhẹ một tiếng, nói tiếp: “Chiều mai ta muốn dẫn nàng đến một nơi, về sớm một chút, ta đứng ngoài nha môn chờ nàng.”

    Mạnh Cảnh Xuân nhấp nhấp môi, nuốt đồ ăn xuống, định nói gì đó như cuối cùng chỉ im lặng.

    Một bữa này nàng ăn đến no cành hông, nhưng trong lòng lại trống vắng. Hình như Thẩm Anh lại trở về dáng vẻ như khi lần đầu tiên nàng gặp hắn, giống như mọi việc trên thế gian này đều không liên quan gì đến mình, sống chỉ là sống, không có gì đáng để vui mừng ca hát, chỉ có thế thôi.

    Nàng không muốn thấy bộ dáng này của hắn, thật khiến lòng người chua xót, rồi lại nhớ đến nhiều chuyện xa xưa, nhịn không được mà muốn rơi lệ.

    Nhưng nàng không thích rơi lệ, không có tiền đồ.

    Ngày hôm sau, bầu trời âm u, dường như mặt trời đã ngủ quên không thức giấc. Tới gần cuối năm, trong nha môn ngược lại không có vụ án gì gấp gáp, nàng dọn đồ về sớm, đi ra ngoài cửa.

    Hình như xe ngựa Thẩm trạch đã đỗ được một lúc, nàng bước lên ghế nhỏ, leo lên xe, nhìn thấy Thẩm Anh, cười cười nói: "Hôm nay lạnh thật đấy.”

    Lạnh, lạnh như sắp đổ tuyết, lạnh đến mức hắn đau buốt toàn thân.

    Nàng ngồi xuống, Thẩm Anh nhét lò sưởi nhỏ trong tay vào ngực nàng, không nói gì.

    Mạnh Cảnh Xuân hỏi: “Muốn đi đâu vậy?”

    "Ngoại ô." Hắn dừng một chút, “Cầu Kiến Sơn.”

    Mạnh Cảnh Xuân từng này tuổi đầu rồi, lại vẫn chưa từng nghe thấy ở ngoại ô kinh thành có một cây cầu như thế. Nhưng nàng cũng không hỏi nhiều, chỉ ngoan ngoãn ôm lò sưởi nhỏ, ngồi dựa vào Thẩm Anh.

    Bởi vì rất ấm nên nàng ôm lò sưởi ngủ quên mất. Khi đến cầu Kiến Sơn, Thẩm Anh lại cảm thấy không nỡ đánh thức nàng, nhưng nàng lại giật giật người, tự mình vươn tay dụi mắt, nói: “Đến rồi à.”

    Nàng buông lò sưởi xuống, vô thức nắm lấy tay Thẩm Anh. Thẩm Anh sửng sốt, nàng liền cười cười, nói: “Tay Tướng gia lạnh quá.”

    Mạnh Cảnh Xuân xuống xe, phong cảnh trước mặt khiến nàng tỉnh táo hẳn lến. Không ngờ ở ngoại ô lại có một hồ nước rộng như vậy, mặt hồ yên tĩnh như gương, cây thuỷ sam hai bên hồ cao vút thẳng đứng, nhìn có vẻ rất lạnh. Mạnh Cảnh Xuân hắt hơi một cái, vài con chim chưa kịp di trú về phía nam bị kinh động, bay vút lên từ những nhánh cây khô, nháy mắt biến thành mấy chấm đen nhỏ trong bầu trời âm u.

    Thẩm Anh dẫn nàng đến cầu Kiến Sơn, khi lên trên cầu, mới giật mình nhận thấy khí lạnh bốc lên từ hồ nước.

    Bầu trời càng lúc càng trĩu nặng, nhìn như sắp sửa rơi một trận tuyết lớn, Mạnh Cảnh Xuân rụt cổ mở miệng nói: “Sao Tướng gia lại muốn đến đây?”

    Thẩm Anh nhìn mặt hồ, nói: "Trước kia ta thường tới đây, rất thanh tịnh, nói xấu người khác cũng không sợ bị ai nghe lén.”

    Mạnh Cảnh Xuân phì cười, nói: “Giờ thì không được rồi, ta đang ở đây nghe lén Tướng gia đấy.”

    Thẩm Anh nhìn nàng, không tài nào cười nổi, lời nói mỏng manh vô cùng: “Khi nào không vui cũng có thể tới, đối với hồ nước không có sức sống gì này, trong lòng không còn gì không nghĩ thông nữa.”

    Thật không...... Mạnh Cảnh Xuân ngược lại thấy rất lạnh lẽo, có khi lại nhất thời luẩn quẩn trong lòng mà nhảy xuống cũng nên. Vì thế nàng mở miệng nói: “Ta thì thấy ngược lại, quá lạnh lẽo, tới đây một mình không thích hợp cho lắm.”

    "Trước kia, có rất nhiều chuyện chỉ có thể nói với hồ nước này. Nhưng bây giờ......" Thẩm Anh vẫn nhìn hồ nước kia, giọng rất nhỏ: “Nói ra cũng tốt, sẽ không còn phải tù túng như vậy nữa.”

    Mạnh Cảnh Xuân ngẩn người, có phần không rõ nguyên do.

    Thẩm Anh nhìn nàng, vẻ mặt cực kỳ bình tĩnh: "Mười một năm trước, ta mười sáu tuổi, làm việc năm đầu tiên ở Hàn Lâm viện, từng cùng với Chu đại nhân của Đại Lý tự giải quyết một vụ án.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 39: Đông đã đậm

    "Mười một năm trước" đối với Mạnh Cảnh Xuân mà nói là một năm vô cùng nhạy cảm, khi nàng nghe vậy thì vô thức nắm chặt lấy bàn tay núp dưới ống tay áo dài rộng của Thẩm Anh.

    "Lúc ấy, Nguyên phi nương nương, mẹ ruột của Nhị điện hạ ngủ mãi không tỉnh, mới đầu Thái y viện khám thì cho rằng không có gì quá đáng ngại, nhưng vài ngày bón thuốc mà Nguyên phi vẫn không có chuyển biến gì tốt đẹp. Sau đó Viện phán Thái y viện là Mạnh thái y đến khám, cho rằng Nguyên phi bị trúng độc, vì thế lại nghĩ cách chữa một lần nữa. Nhưng sau khi Nguyên phi tỉnh lại, thần trí không rõ, giống như bị điên, không nhận ra bất cứ ai. Theo Mạnh thái y nói, đó là vì đã bị kéo quá lâu, cho nên dù cứu về được cái mạng, thì đầu óc cũng đã bị thương tổn, nếu như cứu sớm hơn được mấy ngày, tình trạng cũng không đến nỗi như thế.”

    Hắn dừng một chút: “Khi đó đúng lúc bệ hạ đi xuống phía nam tuần tra, đến khi trở về thì trong cung đã rối thành một nùi. Bệ hạ bí mật ra lệnh cho Chu đại nhân tra rõ chuyện này, còn ta, vừa vặn làm phụ quan."

    Một cái tay khác của Mạnh Cảnh Xuân nép trong tay áo không tự giác nắm lại thật chặt, nhưng trên mặt lại không có biểu hiện gì khác thường.

    Thẩm Anh hôm nay dẫn nàng tới đây, cố ý nói về vụ án mười một năm trước, là bởi vì hắn đã biết nàng là Mạnh Quán La sao? Cho nên mới đặc biệt nói rõ cho nàng biết những chuyện này?

    Mạnh Cảnh Xuân lẳng lặng nghe, trong lòng lại nghĩ: Thật ra ngươi không cần nói...... Ta sẽ tự mình đi tra hồ sơ, sẽ biết được rõ ràng chuyện đó đầu đuôi ngọn ngành như thế nào, sẽ tìm được người kia, ác mộng thời thơ ấu sẽ được xua tan, nghi ngờ trong lòng có thể được giải đáp, sau đó có thể không băn khoăn không ràng buộc mà tiến về phía trước.

    Thẩm Anh lại nói tiếp: “Vụ án này chỉ đơn giản tra xem là ai hạ độc, độc này đến từ nơi nào, cùng với —— Mạnh thái y chẩn bệnh kê thuốc, có bị sai sót gì hay không.”

    Vẻ mặt Mạnh Cảnh Xuân hơi đờ đẫn, hỏi mà như không muốn đối mặt: “Vậy, tra ra được gì......"

    "Độc được bỏ vào đồ ăn, vì đã qua vài ngày nên rất khó điều tra rõ ràng rốt cuộc là món nào bị bỏ thuốc, vì thế cũng không biết nguồn gốc của nó là từ đâu ra.”

    "Chẳng lẽ đồ ăn thức uống không có ai thử độc sao?" Mạnh Cảnh Xuân vẫn hết sức bình tĩnh, giọng nói có vẻ yếu ớt trong làn gió lạnh.

    Đôi mắt Thẩm Anh chợt ảm đạm: “Lúc đó ta cũng nghĩ giống như nàng, người thử độc không xảy ra chuyện gì, vậy thì vấn đề nhất định nằm trên mấy món ăn chưa được thử độc. Theo như cung nữ bên người của Nguyên phi nhớ lại, một ngày trước khi Nguyên phi mê man không tỉnh, Hoàng hậu nương nương có tặng một ít điểm tâm, vì thấy rất mới lạ, chưa kịp chờ người thử độc đến thì đã ăn rồi.”

    "Hoàng hậu nương nương?"

    “Chỉ là phỏng đoán mà thôi, không có chứng cớ. Lúc đó Nguyên phi được bệ hạ sủng lên tận trời, ở trong cung cũng có chút không coi ai ra gì, hiển nhiên là đã dẫn đến đố kỵ hận thù từ những phi tần khác.”

    "Không có chứng cớ, rồi sao nữa? Sống chết mặc bây sao......" Âm cuối của nàng nhẹ hẫng, biết rõ không nên như vậy, nhưng lúc ấy nếu thật là không có chứng cớ, vậy thì bỏ mặc là tốt nhất.

    “Sao có thể như thế...... Nguyên phi điên, bệ hạ hận không thể lóc xương xẻo thịt người hạ độc kìa. Nhưng nếu thật sự là Hoàng hậu, vậy thì biết làm sao? Nhà mẹ đẻ của bà ấy có quyền thế đến thế nào, bệ hạ không thể vì Nguyên phi nương nương mà phế Hoàng hậu. Mà huynh trưởng của Nguyên phi lại là Trấn Viễn tướng quân, chiến công hiển hách, kiểu gì cũng đòi phải có một câu trả lời thỏa đáng. Nhưng lúc đó ta không biết gì cả, ngây thơ cho rằng, vương tử phạm pháp cũng như thứ dân, mơ mộng hão huyền muốn tra xét chân tướng rõ ràng. Nhưng Chu đại nhân lại nói, vụ án này đã xong rồi, không cần tra tiếp nữa.”

    Lòng Mạnh Cảnh Xuân trầm xuống.

    “Ta cảm thấy rất kỳ lạ, vì sao chưa điều tra được cái gì mà đã yên lặng kết án như thế. Chu đại nhân lại nói, trong số những cung nữ bên người Nguyên phi, có một người là mật thám của Tiết quý nhân, thuốc này chính là do cung nữ đó cho vào trong trà.” Thẩm Anh ngừng một khoảng ngắn: “Tuy vẫn không có bất kỳ chứng cớ gì, nhưng suy đoán này lại biến thành sự thực. Vốn dĩ sự tình tới đó là xong rồi, nhưng bệnh không nhận ra ai của Nguyên phi mãi mà vẫn không thể trị hết được, nên bệ hạ giận lây sang Thái y viện. Sau đó lại có người phát hiện ra chứng cứ chứng minh Mạnh thái y và Tiết quý nhân lén lút qua lại, bảo là trước khi Tiết quý nhân tiến cung thì đã biết Mạnh thái y rồi, sau đó vì ghen tị với Nguyên phi mà xin độc dược này từ chỗ Mạnh thái y, đầu độc mưu hại Nguyên phi. Đến khi Mạnh thái y khám chữa bệnh cho Nguyên phi, cố ý qua loa kéo dài, mới khiến cho Nguyên phi sống không bằng chết."

    Mạnh Cảnh Xuân cắn chặt môi mình.

    “Cả nhà Mạnh thái y bị bỏ tù, Mạnh phu nhân bị bệnh tật quấn thân lâu năm chịu khổ trong ngục, cùng với một đứa con gái chỉ mới tám tuổi. Lúc đó ta mới biết, Trương Viện sử của Thái y viện tuổi đã cao, sắp nhượng vị, Mạnh thái y có y thuật tinh tế, danh tiếng rất tốt, lúc ấy đã làm Viện phán, vô cùng có khả năng được thăng lên. Nhưng những kẻ ngấp nghé vị trí Viện sử chẳng có ai tốt, liền giậu đổ bìm leo.”

    "Ta xem qua cái gọi là chứng cớ kia, thật sự không đủ để được xem là chứng cớ. Nhưng lúc ấy Tiết quý nhân đã bị ban cho lụa trắng, chết không đối chứng, Mạnh thái y có trăm miệng cũng không tài nào biện bạch được, thậm chí đến cuối cùng còn không muốn mở miệng nói gì nữa.”

    “Đợt đó ta đã ghé qua nhà ngục rất nhiều lần, cuối cùng Mạnh thái y nản lòng thoái chí, chỉ hy vọng vợ con không bị gì, cam nguyện chịu chết.” Tốc độ kể của Thẩm Anh chậm lại, có chút nói không nên lời: “Chẳng qua chỉ là bị đố kị, lại gặp phải chuyện của Nguyên phi, liền nhận phải kết cục như thế, thật sự là......"

    “Sau đó vợ con được thả à?” Hốc mắt Mạnh Cảnh Xuân chua xót đau đớn, đầu cũng không nâng lên.

    Thẩm Anh nhìn nhìn mặt hồ, vẻ mặt trống rỗng mờ mịt: "Thả."

    “Sao có thể thả dễ như vậy......" Tiếng của Mạnh Cảnh Xuân càng nhỏ hơn.

    Thẩm Anh chỉ chậm rãi nói: “Có đấu tranh một ít.”

    Mạnh Cảnh Xuân mím chặt môi, nhịn hồi lâu mới nói: "Tướng gia có nói gì với vợ con Mạnh thị không?”

    “Sống cho tốt.”

    Nước mắt Mạnh Cảnh Xuân suýt nữa thì trào ra, nàng nắm bàn tay trong tay áo kia, nắm thật chặt, hoàn toàn không muốn buông ra.

    Thẩm Anh nhận ra tay nàng nắm càng chặt hơn, hổ thẹn trong lòng cũng đã đến cực hạn, hắn nói: “Lần cuối cùng ta đi đến ngục giam, là đi cùng với Chu đại nhân.” Tay kia của hắn nắm chặt thành quyền giấu trong tay áo, nhìn mặt hồ nói: “Đưa cho Mạnh thái y một ly rượu, là loại rượu mà chỉ cần nửa canh giờ, liền có thể lấy mạng của người khác.”

    Mạnh Cảnh Xuân liều mạng kiềm nén hơi thở của mình, toàn bộ trong đầu đều là khuôn mặt của phụ thân, nàng vùi đầu thật sâu, nước mắt rơi ào ào, dựa vào cái gì mà lại giết người bừa bãi như vậy, rõ ràng là ngay cả bằng chứng cũng không có.

    “Mà ta, cái gì cũng không làm được.” Thẩm Anh nói, gần như gằn từng chữ, “Trong nửa canh giờ kia, ta chỉ có thể trơ mắt nhìn ông ấy phát độc, cái gì cũng không làm được.”

    Mạnh Cảnh Xuân nhịn xuống nước mắt, nàng đã sắp đứng không vững nữa rồi, nhưng nàng không thể ngã ở đây. Hoàng hôn đầu đông, gió bắc mạnh mẽ thổi qua, nước mắt trên mặt nàng nhanh chóng khô đi, cả khuôn mặt bị gió thổi đến phát đau. Thẩm Anh đứng bên cạnh nàng, không dám nhìn nàng dù chỉ là một cái liếc mắt. Hai người cầm cự đứng dựa vào nhau, cảm giác nhiệt độ cơ thể của nhau, tay nắm thật chặt.

    Mạnh Cảnh Xuân đột nhiên buông bàn tay kia ra, trong lòng Thẩm Anh chợt lạnh, giống như bị ai đó nhanh chóng khoét ra một mảng lớn, không biết làm sao để lấp đầy.

    Nhưng ngay sau đó, Mạnh Cảnh Xuân lại duỗi tay ôm chặt lấy hắn, chôn đầu ở trước ngực hắn, cánh tay dùng trọn vẹn mười phần sức lực, khiến người ta có phần không thở nổi.

    Thẩm Anh để mặc cho nàng ôm như thế, hô hấp hơi ngừng, trong lòng vô cùng thương tiếc.

    "Quán La." Hắn khàn giọng gọi nàng.

    Hốc mắt Mạnh Cảnh Xuân đau nhức, đầu chôn sâu trong đống quần áo mùa đông kia, dường như kéo dài rất lâu, cuối cùng thừa nhận thân phận của mình. Giọng nàng hơi run: “Trước khi ông ấy đi, có nói gì không......"

    Giọng nói ấy như là thông qua lồng ngực truyền tới, khàn và nhỏ, lại yếu ớt như không còn sức để hỏi, khiến người ta thở không nổi. Thẩm Anh cực kỳ đau đầu, như thể đang bị sâu bọ gặm nhấm, nhưng vẫn mạnh mẽ cố gắng giữ tỉnh táo. Hắn duỗi tay nhẹ nhàng ôm nàng, trong giọng nói mang theo hổ thẹn: “May mà Quán La là nữ, sẽ không có liên quan gì đến cái triều đình này, nếu có thể cứ thế bình an lớn lên không có khúc mắc gì trong lòng thì tốt rồi.”

    Không có khúc mắc......

    Mạnh Cảnh Xuân nhai đi nhai lại bốn chữ này trong lòng, nhưng làm sao có thể không có khúc mắc gì được cơ chứ.

    Nàng lại im lặng một khắc, sau đó mới nói: “Cho nên...... Lúc đó ngươi nói với ta, làm người không thể để mất lòng chân thành, cho dù tương lai ra sao, đều phải cố gắng mà sống......" Giọng nàng thậm chí còn mang theo tiếng khóc nức nở: "Nhưng lúc đó ta mới tám tuổi, tám tuổi thì ta làm sao có thể hiểu chân thành là vật gì, làm sao biết cái gì gọi là cố gắng mà sống...... Ta chỉ biết phụ thân không còn nữa, u mê hồ đồ di chuyển đến Giang Châu...... Gọi một người chưa từng gặp mặt bao giờ là cậu, thân thể mẫu thân không được điều dưỡng nên ngày càng sa sút, tiên sinh trong học đường có thái độ hung ác, bạn bè cùng trường thấy ta nhỏ con toàn bắt nạt ta...... Quần áo trước kia mặc nay không được đụng vào nữa, những món thích ăn cũng xa khỏi tầm tay. Mười một năm......" Nàng khịt khịt mũi, chùi hết nước mắt vào vạt áo trước của Thẩm Anh.

    Thẩm Anh nhắm mắt thở dài, nâng tay nhẹ nhàng đặt lên cái gáy của nàng, an ủi nàng như đang an ủi một đứa bé: “Không sao nữa rồi." Tuy là nói như vậy, nhưng hổ thẹn trong lòng hắn thì một khắc cũng chưa được giải trừ.

    Phần tự trách này, từ khi biết nàng là Mạnh Quán La thì càng nặng thêm. Lúc đó hắn thấy, đã dốc hết sức nỗ lực rồi, nhưng sự tình không hề chuyển biến tốt hơn, chỉ có thể trơ mắt nhìn Mạnh thái y chết, hắn cũng nản lòng thoái chí theo. Triều đình này không hề sạch sẽ như hắn tưởng, quy tắc cũng chỉ là, ai nắm quyền thì người đó có thể hô mưa gọi gió, một lòng nhiệt huyết chỉ đành phó mặc theo dòng nước chảy.

    Lại chưa từng nghĩ qua, một đôi mẹ già con thơ này đã vượt qua những năm đó như thế nào.

    Cho đến tận mười một năm sau, hắn gặp lại Mạnh Quán La.

    Nàng lanh lợi thông minh, có thể viết nên những đoạn văn bay bổng, mỗi ngày đều không tim không phổi mà sống, có đôi khi hồ đồ như một tên ngốc, nhảy lên nhảy xuống mà không biết nông sâu thế nào. Nàng như ánh nắng mặt trời ấm áp, không hề giống với một người đeo trên lưng một quá khứ cùng hồi ức ảm đạm. Trên triều đắc tội với Ngụy Minh Tiên, sau đó biết thiên kim nhà ông ta được làm Thái tử phi, bị đồng liêu chê cười là không thức thời, nhưng lại vịt chết còn cứng mỏ bảo là làm người không thể mất lòng chân thành, lại còn dám viết trên tấu chương lập chí lớn bảo là phải điều tra rõ ràng triệt để vụ Hàn Chí Thanh.

    Hắn nhìn ở trong mắt, đáy lòng cũng đã bị nàng chậm rãi rọi sáng.

    Những hồi ức u ám trong quá khứ bị chậm rãi mở ra, như con bướm phá kén mà ra nhưng lại bị mắc kẹt trong cổ họng hắn, khiến hắn không thể nào kể ra được. Hôm nay phơi bày mọi chuyện, mặc kệ cuối cùng sẽ rẽ về hướng nào, hắn chỉ cần nàng vẫn tiếp tục ấm áp như thế.

    Nước mắt của Mạnh Cảnh Xuân từ từ ngừng lại, hốc mắt lúc này đã đau đến tê dại. Lần này nàng đã nói hết ra những gì đọng lại trong lòng nàng, bấy nhiêu năm qua nàng chỉ treo lên khuôn mặt tươi cười, không nhìn lại quá khứ, không miên man suy nghĩ, nỗ lực mà sống đến tận bây giờ, để đến thời khắc này, toàn bộ khổ sở chôn chặt trong đáy lòng như muốn sống dậy, đảo ngược lại mọi thứ.

    Nàng đã không còn sức lực gì, đầu óc trống rỗng, đầy bên tai là tiếng gió bắc gào thét quét qua, nàng không hề nghe được tiếng tim đập của Thẩm Anh dù chỉ là một nhịp nhỏ. Nếu cốc rượu độc kia không phải do Thẩm Anh đưa đến, cũng sẽ có người khác đưa đến; nhưng nếu không phải Thẩm Anh đã đấu tranh, nàng cũng không có cơ hội được đứng ở đây. Vấn đề hoàn toàn không nằm ở chỗ ai đưa ly rượu kia, mà là vì sao lại có ly rượu kia. Người trong hoàng tộc phạm sai, sao lại muốn bề tôi phải đền mạng, vì sao có thể ngay cả bằng chứng cũng không cần, đã muốn giết người như thế.

    Trong lòng nàng ảm đạm, lại không muốn cứ cúi đầu như vậy.

    Thẩm Anh than nhẹ thành tiếng, quay đầu đi, bông tuyết không biết từ khi nào đã thong thả nhẹ nhàng rơi xuống, hồ nước vẫn lặng ngắt như tờ, bông tuyết vừa rơi vào nước thì liền tan ra, giống như chưa từng tồn tại.

    Đông, càng thêm đậm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này