1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Quan trường Ai Bảo Quan Kinh Thành Có Tiền Có Thịt - Tác Giả: Triệu Hi Chi - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 19/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 60: Nhà mẹ đẻ
    Phản ứng này của Mạnh Cảnh Xuân rơi vào trong mắt Thẩm phu nhân lại cực kỳ đáng yêu.

    Thẩm phu nhân nói: “Cô dâu chú rể cùng nhau đi hết chín cây cầu ở thành Hoa Dương, ngụ ý trường trường cửu cửu đến khi bạc đầu, dù cho về sau muốn hòa ly cũng không được. Ngươi không biết mô tê gì mà đã u mê hồ đồ đi qua chín câu cầu này với hắn, không sợ tương lai sẽ hối hận sao? Khi hắn mới tí tuổi đầu đã cực kỳ tuyệt tình bỏ nhà đi, hơn mười năm nay ngay cả một bức thư nhà cũng không gửi.”

    Thẩm phu nhân đang ám chỉ bảo là Thẩm Anh vô tình, lời này vừa nghe thì có vẻ như đang khuyên Mạnh Cảnh Xuân quay đầu là bờ.

    Nhưng Mạnh Cảnh Xuân vẫn nghe ra ý thăm dò trong lời nói của bà, nàng lập tức nói: “Không sao ạ. Vãn bối tuyệt đối sẽ không hòa ly với Thẩm đại nhân, nếu thật sự có một ngày chàng muốn hòa ly......" Nàng bất chợt ngừng lại. Nàng vốn định nói, được thôi, nếu có một ngày Thẩm Anh không cần nàng nữa, nàng liền răng rắc bóp chết hắn. Nhưng ngẫm lại, ở trước mặt Thẩm phu nhân mà nói mấy lời này thì thái độ có vẻ hơi dữ dội quá mức, liền ngậm miệng kịp thời.

    Nàng nói: “Chắc không đến nỗi đó đâu ạ.”

    Thẩm phu nhân cười nhẹ, đi qua mở hội điểm tâm tám món kia ra, đứng đưa lưng về phía nàng, tiếng nói cũng cực kỳ thờ ơ như không có gì quan trọng: “Nếu có một ngày hắn dám trở mặt, ngươi cứ bóp chết hắn là được.”

    Mạnh Cảnh Xuân vừa nghe còn bị dọa cho giật nảy mình, chẳng lẽ Thẩm phu nhân có thể đọc hiểu ý nghĩ của nàng sao? Lại còn thật sự nói ra ngoài những lời này.

    Thẩm phu nhân lại nói: “Nhà mẹ đẻ của ngươi còn thân thích nào khác không?”

    Mạnh Cảnh Xuân do dự cả buổi rồi mới trả lời: “Không có ạ.” Khi nàng rời khỏi Giang Châu, cậu họ xa nói với nàng là không cần quay về nữa, cũng lấy đi một quyển sách của phụ thân nàng, bảo là ân tình mấy năm nay đã tính toán xong, nàng không cần trở lại Giang Châu tìm bọn họ. Lúc nàng mới tới kinh thành còn viết một ít thư gửi về Giang Châu cho cậu, nhưng cho tới bây giờ đều là đá chìm đáy biển, không hề có tin tức gì. Sau này cũng dần dần không thư từ gì nữa, cuối cùng qua một năm lại thật sự cắt đứt giao tình.

    Thẩm phu nhân đậy hộp điểm tâm lại: “Vậy ai sẽ giúp ngươi chuẩn bị đồ xuất giá đây?”

    Mạnh Cảnh Xuân không hề biết rõ về mấy chuyện cưới gả này, huống chi tập tục của mỗi địa phương lại còn khác nhau. Nàng bị hỏi thế, chỉ biết đứng ngẩn ngơ.

    Thẩm phu nhân ôn hoà nhìn nàng nói: “Còn chưa cưới gả mà đã đi qua chín cây cầu rồi, vậy thì phải nắm chặt thời gian mới đúng. Hai mươi sáu tháng này là ngày tốt, làm đám cưới sớm sớm thôi.”

    Nhanh, nhanh như vậy á?!

    Mạnh Cảnh Xuân còn tưởng là ít nhất cũng phải đợi đến khi mình danh chính ngôn thuận khôi phục thân phận nữ nhi mới được cơ!

    Thẩm phu nhân thấy vẻ mặt kinh ngạc của nàng, hỏi ngược lại: "Chẳng lẽ ngươi với thằng nhóc kia về đất Sở không phải vì thành hôn à?”

    Mạnh Cảnh Xuân vội khoát tay nói: “Không phải là ý này ạ, chỉ là vãn bối thấy hơi...... đột nhiên thôi.”

    “Đừng lo.” Thẩm phu nhân cực kỳ thong dong, cười cười nói: “Cũng đừng ngại gì hết, tuy nhà mẹ đẻ của ngươi không còn thân thích nào, nhưng bên này nghĩ cách lo liệu giùm ngươi cũng không sao cả.”

    Mạnh Cảnh Xuân nhất thời không biết nên nói gì mới tốt.

    Thẩm phu nhân lại mở cửa ra, thấy Thẩm Anh vẫn đang quỳ trước cửa, nói: “Không cần diễn nữa, đừng có mong nhìn thấy ta nước mắt nước mũi đầy mặt. Vào đây đi.”

    Bà lại bất chợt nhớ đến chuyện gì đó, hỏi: “Có biết hôm nay Đại Duyệt đi đâu rồi không?”

    Gia đinh trả lời: “Giữa trưa nhị tiểu thư đi đến phủ của Đổng đại nhân xin giảng bài, trước khi đi còn dặn phải chuẩn bị cơm chiều thịnh soạn chút, nói là muốn mời Đổng đại nhân qua phủ dùng cơm chiều."

    Thẩm phu nhân thấy trời đã sập tối, nói: “Chắc cũng sắp về rồi.” Rồi lại lập tức nói với gia đinh kia: “Bảo Tống quản sự sắp xếp một gian phòng cho Mạnh tiểu thư ở tây sương.” Bà nghiêng đầu nói với Mạnh Cảnh Xuân: “Đi cất hành lý trước đi, thu dọn một chút rồi chuẩn bị ăn cơm.”

    Mạnh Cảnh Xuân lên tiếng đáp lại rồi cúi đầu đi. Đi theo gia đinh kia một đoạn, nàng mới quay đầu lại nhìn cánh cửa kia một cái, thấy Thẩm Anh đã theo Thẩm phu nhân vào phòng. Nhiều năm chưa gặp, dù cho trong lòng chứa đủ các loại cảm xúc hỗn tạp, nhưng cũng có những lời bất tận không thể nói hết.

    ***

    Tống quản sự nghe người gác cổng bảo Thẩm Anh đã về, vui sướng đến mức nước mắt đầy mặt. Năm Thẩm Anh rời nhà, tóc ông vẫn còn đen nhánh, hiện giờ đều đã hoa râm. Thời gian khiến người ta già đi, ông sợ đời này ông không chờ được thiếu gia về, thật không ngờ thiếu gia không chỉ về phủ, lại còn dắt theo con dâu. Đây quả thật là một ngày đại hỉ!

    Mấy năm nay, cứ cách vài ngày ông lại đến thu xếp phòng của thiếu gia một lần, giống như thiếu gia vẫn còn trong phủ.

    Ông vừa gặp Mạnh Cảnh Xuân, liền dẫn nàng đến phòng ngủ của Thẩm Anh ở đông sương, không ngờ gia đinh đi bên cạnh Mạnh Cảnh Xuân lại nói: “Phu nhân bảo là sắp xếp một gian phòng ở tây sương cho vị Mạnh tiểu thư này……”

    Tống quản sự sửng sốt, ồ, không phải vợ à?

    Mạnh Cảnh Xuân thấy ông kinh ngạc đến thế, nhỏ giọng giải thích: “Vẫn còn...... chưa thành hôn."

    Trên mặt Tống quản sự hơi hiện lên vẻ thất vọng, ông lập tức xoay người dẫn nàng đi đến tây sương.

    Mạnh Cảnh Xuân vào phòng dành cho khách ở tây sương của Thẩm phủ, đặt hành lý xuống, khẽ thở ra một hơi. Tống quản sự nói với nàng: “Lão gia nhà ta hôm nay có vài chuyện, không ở trong thành Hoa Dương, không biết lúc nào mới về được. Nhị tiểu thư ra ngoài đến giờ vẫn còn chưa về, lão phu nhân thì Mạnh tiểu thư vừa mới gặp rồi. Người trong phủ không nhiều, không biết Mạnh tiểu thư còn gì muốn hỏi không?”

    Mạnh Cảnh Xuân hơi lúng túng, nói: "Không có......"

    Tống quản sự nghĩ nàng ngại ngùng, cũng không nhiều lời nữa, chỉ nói: “Đợi lát nữa bên kia dọn cơm, sẽ có tiểu tỳ tới đây báo cho Mạnh tiểu thư. Mạnh tiểu thư nghỉ ngơi trước, nếu có thiếu gì thì cứ nói với hạ nhân là được.”

    Mạnh Cảnh Xuân vội vàng gật đầu.

    Đợi Tống quản sự ra ngoài rồi, nàng mới leo lên tấm chiếu trải trên giường, nằm vật ra, vươn người giãn gân giãn cốt một chút rồi ngây người nhìn màn giường.

    Nàng vốn mệt mỏi, vừa nằm xuống là lập tức ngủ. Tỳ nữ đứng ngoài cửa gõ lâu lắc lâu lơ, nàng mới giật mình ngồi dậy, xoa xoa mặt, leo xuống giường soi gương một chút, xác nhận không có vấn đề gì lớn mới mở cửa đi theo nàng kia đến phòng ăn.

    Thẩm phủ cực rộng, muốn ăn cơm tối cũng phải đi rất lâu.

    Nàng vừa đi vừa nghĩ, cũng không biết Thẩm Anh với Thẩm phu nhân nói chuyện thế nào rồi. Đối mặt với những chuyện sắp tới, trong lòng nàng ít nhiều cũng có chút lo sợ.

    Không ngờ khi nàng đến nơi, đã thấy mọi người đang ngồi chờ nàng.

    Chủ vị để trống, chắc là vị trí của Thẩm lão gia, bên cạnh là Thẩm phu nhân, còn vị tiểu cô nương ngồi bên cạnh Thẩm phu nhân hẳn là Thẩm Đại Duyệt. Về phần người ngồi bên cạnh Đại Duyệt, Mạnh Cảnh Xuân nghĩ nghĩ, chẳng lẽ là Đổng Tiêu Dật Đổng đại nhân?

    Theo như Thẩm Anh nói, năm nay nàng ấy hai mươi chín tuổi, nhưng nhìn cũng chỉ như hai mươi tư, hai mươi lăm, mặc nam trang, rất là ung dung điềm tĩnh.

    Ngồi đối diện Đại Duyệt là Thẩm Anh, chỗ ngồi bên cạnh Thẩm Anh còn để trống, Mạnh Cảnh Xuân bèn cúi đầu đi qua ngồi xuống. Thẩm phu nhân thong thả cầm đũa lên, gắp một ít thức ăn bỏ vào chén nàng, cười dịu dàng nói: “Chắc là đói chết rồi phải không? Ăn thôi."

    Thẩm Anh liếc nhìn chén nàng một cái, im thin thít không nói lấy một lời, tự mình cầm đũa gắp đồ ăn, lại bị Thẩm phu nhân đánh một phát rụt về.

    Thẩm phu nhân trừng mắt nhìn hắn: “Ai kêu con ăn? Đâu phải là làm cho con ăn đâu.”

    Thẩm Anh liền yên lặng xới cơm, cũng không ừ hử gì, cúi đầu ăn cơm trắng.

    Thẩm Đại Duyệt ngồi đối diện thấy huynh trưởng về, tuy trong lòng đã cực kỳ hưng phấn nhảy nhót, nhưng vẫn cố gắng khắc chế. Nàng mím môi, trên mặt hiện lên ý cười nhàn nhạt, thực sự đúng với khuôn mẫu của một tiểu thư khuê các. Mạnh Cảnh Xuân ngẩng đầu nhìn nàng một cái, lại có thể nhận ra ý cười nhàn nhạt bị kiềm chế kia ngọt ngào cỡ nào.

    Thẩm Đại Duyệt gắp một đũa thức ăn vào trong chén cơm trắng của Thẩm Anh, giọng nói trong suốt: “A huynh ăn đi.”

    Thẩm phu nhân thấy tình hình này, thoáng nhìn qua nữ nhi bên cạnh mình, sủng nịch nói: “Trong nhà này cũng chỉ có một mình con là chiều chuộng hắn.”

    Thẩm Đại Duyệt mím môi cười cười, hết sức ung dung thong thả, nhìn nhìn Mạnh Cảnh Xuân lại nói: "Mạnh tỉ tỉ muốn thành thân với a huynh của muội à?”

    “Uhm.” Mạnh Cảnh Xuân hơi ngại ngùng trả lời, “Đúng vậy......"

    Câu trả lời này của nàng cứ như là không tình không nguyện, Thẩm Anh lập tức cướp lời: “Không phải vừa rồi đã nói với muội là hai mươi sáu tháng này thành thân à? Sao muội lại hỏi nàng nữa?”

    Thẩm Đại Duyệt vẫn cười ngọt ngào, nhìn Mạnh Cảnh Xuân một cái, nói: “Lúc nãy chỉ là lời một phía của a huynh thôi, sao muội biết được liệu Mạnh tỷ tỷ có nghĩ thế hay không?”

    Khí thế của Thẩm Anh cũng không thua kém: “Huynh làm chủ là được.”

    Lời hắn vừa dứt, Đổng Tiêu Dật ngồi đối diện vẫn luôn trầm mặc nãy giờ, bỗng nhiên mở miệng nói: “Thật không ngờ ngươi ra ngoài rèn luyện hơn mười năm, khi về lại có bộ dạng này, còn không bằng hồi trước nữa.”

    Lần này Thẩm Anh còn phải mời nàng đi kinh thành, không thể mở miệng trực tiếp phản bác nàng như khi xưa, chỉ đành phải nhịn xuống, tiếp tục vùi đầu ăn cơm.

    Tuy giọng điệu của Đổng Tiêu Dật nhàn nhạt, nhưng lại hoàn toàn không thèm giữ chút thể diện nào cho hắn: “Tuy trước kia ngoan cố bảo thủ nhưng ít ra cũng còn nói được một chút đạo lý, đôi khi còn sẵn lòng nhận thua. Nhưng giọng điệu lúc này, cùng với thói hồ đồ ngang bướng bá đạo, chỉ chăm chăm vào ý kiến của mình, có khác gì lão thất phu hay không?”

    Thẩm Anh ngẩng đầu, liếc nhìn nàng một cái, vẫn không hé răng.

    Đổng Tiêu Dật chợt có hứng thú trêu chọc, cười nhàn nhạt, làm ra vẻ như có vô số những suy nghĩ ùa tới, kể: “Ta đột nhiên nhớ tới một chuyện xưa. Khi đó đầu ai kia vẫn còn để chỏm, không biết có phải còn từng đánh nhau với đương kim thánh thượng một trận hay không?"

    Đương nhiên Mạnh Cảnh Xuân biết rõ ai kia trong lời Đổng Tiêu Dật chính là Thẩm Anh, nàng nghe một cái liền sửng sốt, Thẩm Anh từng đánh nhau với tân hoàng?!

    Đổng Tiêu Dật cong ngón tay gõ vào mặt bàn một cái, làm như giật mình nói: “A, hình như nguyên nhân là tranh luận một ai đó khác rốt cuộc là nam hay nữ? Nếu muốn ta nói, thì người khác là nam hay nữ cũng có liên quan quái gì tới ngươi đâu, lại còn vì chuyện như vậy mà đánh nhau. Thật đúng là ngốc thấu trời. Huống chi......" Nàng đột nhiên liếc Thẩm Anh một cái: “Ánh mắt của ngươi sao kém cỏi dữ vậy, bị đần à?”

    Thẩm Anh không thể nhịn được nữa: "Đổng Tiêu Dật —— "

    “Muốn ta im miệng sao?” Đổng Tiêu Dật tựa người ra sau, giọng nói vẫn cực kỳ vững vàng: “Biết làm sao đây? Chuyện dọa người của ngươi nhiều không đếm xuể, có kể hai ngày hai đêm cũng kể không hết. Mạnh tiểu thư, ngươi muốn nghe không?”

    Mạnh Cảnh Xuân gật mạnh đầu.

    Thẩm Anh sắp giận dữ bỏ bữa ăn đến nơi rồi, Thẩm phu nhân vỗ bàn một cái: “Con ngồi đàng hoàng cho mẹ.” Dừng một chút, lại nói: “Tối nay có vài chuyện chính sự phải xử lý một chút.”

    Thẩm Anh cũng không có hứng thú gì: “Ngày mai hẵng nói đi.”

    "Ngày mai nói?" Thẩm phu nhân khẽ nhíu mày, “Con không muốn cưới vợ à?"

    Thẩm Anh bị bà làm cho nghẹn họng, chỉ có thể quay về bàn ngồi lần nữa.

    Thẩm phu nhân hơi cau mày, trịnh trọng mở miệng: “Nhà mẹ đẻ của Mạnh tiểu thư không có một ai ở đây, lẻ loi trơ trọi một mình đã không ổn rồi, với cả có ai thành hôn như vậy đâu? Đâu phải là con dâu nuôi từ bé."

    Thẩm Đại Duyệt ngồi một bên phụ họa: “Đúng vậy, sính thư, lễ thư, còn phải mời người làm mai, vấn cát, văn định rồi lại phải nạp chinh...... Nếu không có nhà mẹ đẻ, vậy chẳng lẽ mấy lễ nghi này đều bỏ hết hay sao?”

    Thẩm Anh ngại phiền phức, cau mày nhỏ giọng nói: “Chọn một ngày trải giường tân hôn với mở tiệc rượu không phải là được rồi à?”

    Thẩm Đại Duyệt kinh ngạc nhìn hắn: “Sao a huynh có thể tổ chức qua loa cho Mạnh tỷ tỷ như thế......"

    “Thiếu nhà mẹ đẻ à?” Vốn chỉ định xem kịch vui, Đổng Tiêu Dật đột nhiên mở miệng, "Mạnh tiểu thư ít tuổi, năm nay ta sắp ba mươi, cũng gần như là trưởng bối của ngươi rồi? Nếu ngươi không chê, vậy ta phụ trách làm nhà mẹ đẻ của ngươi là được. Ngươi có muốn nhận thêm một cô cô hay không?"

    Thẩm Anh đứng bật dậy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 61: Những vở kịch nhỏ

    Vở kịch nhỏ 1:

    Có lần Mạnh muội muốn nói Thẩm tiểu cha rất có thâm niên làm quan, lúc đến bờ môi lại biến thành: “Tướng gia ngồi ở vị trí tôn quý này đã được một thời gian......"

    Kết quả một chữ “dài” còn chưa nói xong, Thẩm tiểu cha đã nhíu mày liếc nàng một cái.

    Thẩm tiểu cha nói: "Chê ta già?"

    Mạnh muội vội nói: "Không dám không dám, Tướng gia trẻ tuổi nhất, ngay cả nếp nhăn nơi khóe mắt cũng không có......"

    (Lời bộc bạch của tác giả: Thật ra Thẩm tiểu cha đi tiêm botox, cho nên nhìn không có nếp nhăn đều là giả tạo!! Giả tạo!!)

    Mạnh muội giật mình, khó trách nhìn mặt Tướng gia bại liệt như vậy, tiêm botox quá nhiều rồi, ừ.

    Vở kịch nhỏ 2:

    Vốn dĩ định thiết lập cho Thẩm tiểu cha bị ăn hèo, mà lúc đó Thẩm tiểu cha còn không biết Mạnh muội là cô nương. Sau đó Mạnh muội áy náy trong lòng, bèn qua nhà hàng xóm chăm sóc cho Thẩm tiểu cha, thay thuốc cho hắn (hình như ta đang nghĩ đến chuyện gì không tốt).

    Sau này thân phận nữ nhi của Mạnh muội bị Thẩm tiểu cha vạch trần.

    Có lần Mạnh muội định giở trò với Thẩm tiểu cha, kết quả bị Thẩm tiểu cha nghiêm khắc cự tuyệt.

    Mạnh muội bĩu môi, đúng lý hợp tình nói: “Mông của Tướng gia ta cũng nhìn thấy rồi, còn có chỗ nào ta không được xem đâu chứ?"

    Thẩm tiểu cha tức điên.

    Vở kịch nhỏ 3:

    Có lần Mạnh muội bị hỏi, cảm thấy Thẩm tiểu cha giống loại hoa nào.

    Mạnh muội nói: Chắc là hoa dạ hương đi? Chỉ có thể vào buổi tối nhìn mới thấy đẹp, ngửi mới thấy thơm......

    Vở kịch nhỏ 4:

    Sinh nhật Mạnh muội, Thẩm tiểu cha tóm lấy nàng.

    Đeo cho nàng một vòng tay màu đỏ, trên đó có một chuỗi mấy thứ bằng vàng nho nhỏ, bảo là đưa cho nàng để trừ tà phòng kẻ tiểu nhân.

    Trên vòng tay treo lủng lẳng đậu phộng, thỏi vàng, khóa… gì gì đó.

    Mạnh muội cứ thế mà đần độn đeo trên tay, kết quả một ngày đẹp trời bị Trần Đình Phương nhìn thấy.

    Đình Phương nói: "Tướng gia đưa cho ngươi à?"

    Mạnh muội: “Ừ, rất đẹp."

    Đình Phương thầm nghĩ: Tướng gia làm vậy là xem ngươi như một đứa con nít, còn tặng khóa chính là muốn khóa ngươi lại. Đúng là âm hiểm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 62: Đến chết vẫn còn muốn sĩ diện

    Đổng Tiêu Dật ngẩng đầu liếc nhìn Thẩm Anh vừa đột nhiên đứng lên: “Tính tình vẫn dễ bị chọc cho xù lông lên như thế, sao ngươi có thể một mạch leo lên chức thừa tướng hay vậy?"

    Thẩm Anh nhịn, chẳng ừ hử gì, ngồi xuống lần nữa.

    Đổng Tiêu Dật nói đâu ra đấy: “Câu vừa rồi không phải là đùa đâu, Mạnh tiểu thư không ngại thì cứ suy nghĩ cân nhắc cẩn thận. Nếu không có nhà mẹ đẻ, sau này bị nhà chồng bắt nạt, không có ai làm chỗ dựa cả. Hơn nữa, gì thì gì, Thẩm gia vẫn là nhà giàu nhất thành Hoa Dương, nếu con dâu trưởng vào cửa mà ngay cả cấp bậc lễ nghĩa cơ bản cũng không làm được, không phải là sẽ bị người ta cười nhạo à?"

    Mạnh Cảnh Xuân còn chưa kịp đáp lại, Thẩm phu nhân ngồi một bên đã vỗ bàn: “Vậy thì làm phiền Đổng đại nhân."

    "Không phiền, Thẩm phu nhân không cần khách khí." Đổng Tiêu Dật bấy giờ mới chậm rãi cầm thìa lên ăn canh.

    Thẩm phu nhân sảng khoái đáp ứng như thế hiển nhiên là có lý do cả. Trong mắt bà, Đổng Tiêu Dật chính là người có số đại phú đại quý, khó khăn lắm Đổng Tiêu Dật mới chịu bắc một cái cầu, quan hệ tốt như thế sao lại không leo chứ?

    Thế là Mạnh Cảnh Xuân liền u mê hồ đồ chấp nhận sự thật "Đổng Tiêu Dật thành nhà mẹ đẻ của mình, mà ngoại trừ Tông Đình ra, nàng lại ù ù cạc cạc có thêm một trưởng bối".

    Đổng Tiêu Dật dùng xong cơm tối, cũng không đi gấp, đợi gã sai vặt dọn hết dĩa cơm trên bàn rồi, lại nghiêm túc thảo luận hôn sự với Thẩm phu nhân.

    Thẩm phu nhân chờ đợi ngày này không biết đã bao lâu, đương nhiên là hăng hái bừng bừng.

    Khi hai người đang tán gẫu đến cực kỳ hưng phấn thì đương sự Thẩm Anh lại đứng lên: “Mọi người cứ từ từ thương lượng đi, con chạy cả một ngày đường rồi, đi nghỉ trước đây.”

    Mạnh Cảnh Xuân thấy hắn bỏ đi, đang định đi theo thì lại bị Thẩm Đại Duyệt nhẹ nhàng nắm lấy cổ tay. Thẩm Đại Duyệt nói: "Mạnh tỷ tỷ ngồi thêm một lát đi.”

    Mạnh Cảnh Xuân chỉ đành phải trơ mắt nhìn Thẩm Anh rời đi.

    Đổng Tiêu Dật liếc nhìn nàng, giọng nói nhàn nhạt trêu ghẹo nàng: "Không nỡ sao?"

    Mạnh Cảnh Xuân vội lắc đầu.

    Đổng Tiêu Dật lại nói: “Chắc ở kinh thành ngươi chưa từng thấy hắn lép vế như thế phải không?”

    Mạnh Cảnh Xuân do dự một chút, gật gật đầu. Mọi khi phần lớn đều là nàng bị lép vế, nhưng từ sau khi Thẩm Thời Linh vào phủ, cả hai người bọn họ đều bị lép vế.

    Thẩm Đại Duyệt xen vào nói: "A huynh làm được đến chức thừa tướng, chắc là ở kinh thành cũng phải như cá gặp nước, rất biết cách làm người mới đúng. Ai ngờ về nhà lại vẫn như xưa.”

    Đổng Tiêu Dật lại nói: "Quan trường ở kinh thành là nơi nam nhân tụ tập, đương nhiên hắn có thể hòa mình vào được. Còn nếu giao tiếp với nữ nhân thì hắn không thể. Không nói điều kiện với nữ nhân, không tranh cãi với nữ nhân, không trở mặt với nữ nhân —— chắc là mấy năm qua ở kinh thành cũng chưa từng giao tiếp gì với con gái, nên vẫn dùng một đống quy tắc thời niên thiếu kia để đối phó với nữ nhân. Không có tiến bộ, không có hứng thú." Nói xong lại quay qua hỏi Mạnh Cảnh Xuân: "Không biết Mạnh tiểu thư dùng cách gì mà có thể chỉnh đốn hắn đến mức ngoan ngoãn như thế?”

    Mạnh Cảnh Xuân hơi lúng túng xua tay: “Chưa từng chưa từng......" Nàng chỉnh đốn hắn? Thôi đi...... Nàng bị bắt nạt còn chưa đủ sao, Đổng Tiêu Dật thật sự là đã đánh giá nàng quá cao rồi.

    Thẩm phu nhân thấy bộ dáng ngại ngùng của Mạnh Cảnh Xuân, liền giải vây nói: “Đừng làm khó dễ Mạnh tiểu thư nữa. Nàng cũng đã mệt mỏi cả ngày rồi, để nàng về nghỉ sớm một chút thôi.”

    Mạnh Cảnh Xuân đáp lại một tiếng, đứng dậy hành lễ rồi mới như trút được gánh nặng bước ra ngoài.

    Trăng sáng treo giữa trời, nhưng cũng không theo kịp ánh đèn lồng rực rỡ trong phủ. Nàng đi một đường đến phòng ngủ ở tây sương, đẩy cửa vào trong, vừa định thắp đèn lên, lại cảm thấy trong phòng có người. Nàng mượn ánh sáng nhàn nhạt bên ngoài nhìn thử, thấy quả nhiên là Thẩm Anh. Hắn mặc nguyên quần áo nằm trên giường nàng, cũng không thèm cởi giày.

    Mạnh Cảnh Xuân biết hôm nay hắn bị ngộp, khẳng định không quá vui vẻ, cũng không đốt đèn, trực tiếp đi qua, ngồi ở trước giường hỏi hắn: “Tướng gia không vui à?”

    Thẩm Anh ngồi dậy: “Đương nhiên là không có.”

    Mạnh Cảnh Xuân thầm nghĩ, chàng giả vờ cho ai nhìn vậy, liền đứng dậy ngồi xuống bên cạnh hắn: “Thật ra chàng về nhà, mọi người đều rất vui mừng, không phải cố ý chọc tức chàng đâu.”

    "Ta biết."

    “Vậy tại sao......"

    Thẩm Anh trầm mặc một lát mới nói: “Hồi trước Thẩm Thời Linh ở nhà, nàng ấy cùng với mẫu thân cũng sẽ trêu ghẹo ta, thi thoảng còn cố ý chọc giận ta. Lúc đó không thích, bây giờ ngẫm lại, có gì đâu mà không thích."

    Mạnh Cảnh Xuân cực kỳ đồng ý: "Đúng vậy, dám đùa như thế mới là người một nhà. Chứ không, ai cũng ngồi thẳng lưng, mang vẻ xa cách thì ngược lại sẽ thiếu một chút gì đó. Ta thật sự rất là hâm mộ nhà Tướng gia có thể náo nhiệt như thế đấy."

    Thẩm Anh cười khúc khích: “Bị nàng nói như thế, ta ngược lại giống như tự dưng có được rất nhiều những thứ hiếm có khó gặp.”

    Mạnh Cảnh Xuân dựa vào hắn: “Vốn dĩ Tướng gia đã có được rất nhiều thứ."

    Thẩm Anh xoa xoa đầu nàng: “Chỉ có nàng là nói năng xuôi tai.”

    Qua một lát sau, Mạnh Cảnh Xuân đã dựa vào hắn ngủ gật. Thẩm Anh cũng thật sự mệt mỏi, tháo giày cởi áo ngoài cho nàng rồi kéo chăn qua đắp kín cho nàng, sau đó dứt khoát nằm xuống mé ngoài, suy nghĩ một vài chuyện.

    Ngoài phòng cực kỳ yên tĩnh, hắn nằm một hồi cũng ngủ thiếp đi.

    Khoảng hai canh giờ sau, ngoài phòng chợt vang lên tiếng bước chân cùng với tiếng nói chuyện. Thẩm Anh bị đánh thức trước, sau đó Mạnh Cảnh Xuân xoay người lại, cũng tỉnh giấc.

    "Tống quản sự, thiếu gia chắc không ở đây đâu......"

    “Sao lại không? Đêm hôm khuya khoắt thế này mà trong phòng thiếu gia lại trống huơ trống hoác, nếu không ở đây thì còn có thể đến nơi nào khác được à?”

    “Không đâu...... Tướng gia còn chưa thành thân với vị Mạnh tiểu thư kia mà......"

    Tống quản sự bày ra bộ dáng lão thành: “Ngươi biết cái rắm!"

    “Vâng vâng vâng, tiểu nhân không biết......"

    Giọng nói nhỏ đi một chút, chỉ nghe Tống quản sự nói: "Ngươi gõ cửa đi.”

    Gã sai vặt nói: "Không dám......"

    Mạnh Cảnh Xuân nghe tiếng động bên ngoài, khẩn trương gần chết, còn Thẩm Anh thì ngược lại, cực kỳ ung dung, dứt khoát nhắm mắt lại nằm ngủ tiếp.

    Ngoài phòng yên ắng một lúc, cuối cùng vang lên tiếng đập cửa. Cùng với tiếng đập cửa còn có tiếng của gã sai vặt kia: "Mạnh tiểu thư, lão gia vừa về, muốn gặp thiếu gia với Mạnh tiểu thư gấp. Nếu Mạnh tiểu thư thuận tiện, mời tiểu thư đến chính sảnh một chuyến.”

    Mạnh Cảnh Xuân khẩn trương bật dậy.

    Thẩm Anh làm động tác ‘suỵt’ với nàng, nhỏ giọng nói: “Kệ đi, nàng cứ ngủ tiếp là được.”

    Mạnh Cảnh Xuân không phát ra tiếng, dùng khẩu hình miệng để nói: “Làm sao mà ngủ?”

    Tiếng gõ cửa ngoài phòng vẫn vang lên: “Mạnh tiểu thư? Nếu Mạnh tiểu thư không tiện......"

    Mạnh Cảnh Xuân cái khó ló cái khôn, lười biếng nói vọng ra ngoài: “Biết rồi, một lát nữa ta ra.”

    Rốt cuộc tiếng gõ cửa ngoài phòng cũng ngừng, Thẩm Anh xác nhận hai người bên ngoài đều đã đi cả, bấy giờ mới đứng lên, vuốt vuốt y phục, nói với Mạnh Cảnh Xuân: “Ta đi trước."

    Mạnh Cảnh Xuân gật gật đầu.

    Nhưng Thẩm Anh vừa ra khỏi cửa, mới đi được hai bước, liền thấy Tống quản sự đứng ung dung trong hành lang đợi mình. Thẩm Anh không đổi sắc mặt, hờ hững nói: “Khuya khoắt thế này mà Tống quản sự vẫn còn chưa đi nghỉ à?”

    Tống quản sự giả vờ như không biết gì, nói: “Lão gia mới về, gọi thiếu gia qua một chuyến. Nhưng muộn thế này mà thiếu gia vẫn chưa về phòng nghỉ...... Đây là......"

    "Có phần không quen giường nên đi dạo một chút.”

    Thẩm Anh trả lời hết sức tự nhiên, Tống quản sự cũng không tiện nói thêm gì, chỉ nói: “Vậy thiếu gia mau mau đi đến chính sảnh thôi, lão gia còn đang đợi......"

    “Đã biết.”

    Thẩm Anh cũng không nhiều lời với ông nữa, thong thả đi về hướng chính sảnh. Trong phòng ngủ, Mạnh Cảnh Xuân cũng đã mặc đồ đàng hoàng, lại kéo thêm một chút thời gian rồi mới ra cửa.

    Thẩm Anh vừa đi đến cửa chính sảnh thì thấy có thứ gì đó bị quẳng ra. Hắn cúi đầu nhìn, chính là một bọc đồ.

    Thẩm Anh cúi người nhặt bọc đồ lên, thủng thỉnh đi vào phòng.

    Vừa mới bước vào, hắn đã bị một trận quát mắng đổ ập xuống đầu: “Về làm gì? Mang đống đồ mà hồi trước ngươi bỏ lại trong nhà đi đi. Lần này cút đi triệt để một chút, đừng có về nữa, ta không có thằng con nào như ngươi.”

    Thẩm Anh cầm bọc đồ nhìn người đang ngồi trên chủ vị. Phụ thân hơn mười năm chưa gặp, giờ đã mập ra khá nhiều, cả người béo thêm một vòng lớn, núc ních ngồi trên ghế, điệu bộ lúc này có hơi hổn hển.

    “Con đúng thật là phải đi." Giọng nói của Thẩm Anh lạnh lẽo rét buốt như một chậu nước đá, bỗng nhiên đổ ập xuống dập tắt ngọn lửa đang bùng cháy.

    Thẩm phu nhân ngồi một bên nhìn không vừa mắt, nói: “Hơn mười năm không gặp mà sao lại như thế này? Lão gia vẫn nên bớt giận một chút đi.”

    Sắc mặt Thẩm Anh vẫn như thường, giọng điệu bình tĩnh, nói: “Biết người tức giận bực bội, nhưng cơn tức này tích góp hơn mười năm rồi, cũng không phải chỉ có ít ỏi thế này. Nếu thấy con quả thực không phải là thứ gì hay ho, người cứ đánh con một chút cũng tốt. Lần này con quay về, không phải vì tự dưng cảm thấy mấy chuyện người làm trước kia là đúng, chỉ là —— người là phụ thân của con, mà con thì sắp thành hôn, đây là chuyện mà bất kể thế nào người cũng cần phải được biết.” Hắn hơi ngừng lại: "Hồi trước con không nói lời nào đã rời khỏi nhà, đích thực là bất hiếu. Nhi tử không cầu tha thứ, nhưng con người sống trên đời luôn có những lúc xem nhẹ những điều mà mình đáng lẽ phải nắm chặt, có một chút lẫn lộn đầu đuôi.”

    Thẩm lão gia vốn còn muốn phát tác, nhưng lại thấy Thẩm Anh khác hoàn toàn với hơn mười năm trước, nhất thời không biết phải nói gì. Tuy rằng bên trong hắn vẫn còn bướng bỉnh lắm, nhưng rốt cuộc cũng đã trầm tĩnh hơn rất nhiều.

    Thẩm Anh lại nói: “Mấy năm nay người thường xuyên gửi bạc vào tài khoản trong Bảo Phong cho con, con cũng nhận được. Đã phiền người lo lắng sợ con ở kinh thành sống không tốt rồi. Con sống rất tốt, khoản tiền này cũng chưa từng đụng đến. Con mang ngân phiếu về đây, khoản tiền này còn phải nhờ người đặt mua sính lễ cho con.” Hắn hơi ngừng lại một chút, nhìn thoáng qua Thẩm phu nhân, lại nói: “Tuy con cũng không muốn để Đổng Tiêu Dật được lợi, nhưng hôm nay nàng ta đã tự nâng bối phận nhận cháu gái, vậy thì sính lễ này cứ đưa đến Đổng phủ thôi.”

    Thẩm lão gia vẫn chưa biết vụ này, vội nhìn sang Thẩm phu nhân, hỏi bà như thế là có ý gì. Thẩm phu nhân liền kể cho ông nghe chuyện Đổng Tiêu Dật nhận Mạnh Cảnh Xuân làm cháu gái, lại nói thêm, kết hôn xong thì từ nay Thẩm gia với Đổng Tiêu Dật chính là thân thích.

    Thẩm lão gia cực kỳ vui mừng, Đổng Tiêu Dật làm quan được cao như vậy, trước giờ đều từ chối không nhận quà cáp. Trước kia Thẩm gia từng tặng quà cho nàng nhiều lần, nhưng đều bị chặn lại ngoài cửa hết, còn bây giờ có thể danh chính ngôn thuận đưa đại lễ vào trong phủ của nàng, thật đúng là mười năm Hà Tây mười năm Hà Đông.

    Tuy Thẩm lão gia vui sướng nhưng trên mặt vẫn không biểu hiện ra gì: “Ta gửi đống bạc đó cho ngươi không phải vì sợ ngươi sống không tốt, chẳng qua là lắm tiền quá không biết để đâu mà thôi.”

    Thẩm Anh cũng không nói nhiều, hắn hiểu rõ lão cha đến chết vẫn còn sĩ diện của mình, ngoài chuyện buôn bán mấy thứ bẩn thỉu thời còn trẻ ra, thì lão nhân này cũng không có chỗ đáng ghét nào khác.

    Thẩm lão gia vẫn lạnh mặt hỏi: “Hôm nào thành hôn? Tân nương tử là người ở đâu? Sao lại đi theo ngươi đến đất Sở?”

    Thẩm Anh lần lượt trả lời từng câu, tự ý lược bỏ đoạn Mạnh Cảnh Xuân giả nam đi thi làm quan, còn lại thì kể sơ lược qua một lần, cũng coi như khai báo rõ ràng.

    Thẩm lão gia nghe, rất là hài lòng, lại hỏi: "Tân nương tử đâu rồi?"

    Thẩm Anh tạm thời không muốn để Mạnh Cảnh Xuân ra ngoài. Đang nửa đêm, đánh thức nàng dậy như thế vốn đã tổn hại đến sức khỏe rồi, nếu còn phải ngồi nói chuyện, không biết sẽ kéo dài đến tận lúc nào. Lão cha Thẩm Anh làm việc nghỉ ngơi luôn không hợp lý, ông thích làm cú đêm, nhưng dù sao cũng không đến mức lôi cả nhà phát điên theo ông.

    Thế là Thẩm Anh khẽ thở dài nói: “Ngồi xe cả một đường mệt nhọc, hồi trước nàng lại còn bị cảm sốt chưa khỏi hẳn, bây giờ nghỉ ngơi rồi, ngày mai hẵng gặp mặt.”

    Mạnh Cảnh Xuân đã đứng một lúc ngoài phòng, vốn đang định vào cửa, nhưng lại nghe thấy câu này của Thẩm Anh, lùi về vài bước chân. Gió đêm mang theo vài phần hư ảo, mặt Mạnh Cảnh Xuân vẫn còn vẻ nửa tỉnh nửa mơ. Nàng chợt nâng đầu, nhìn ánh sáng mù mịt tỏa ra quanh đèn lồng, an tâm ngáp một cái.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 63: Thành thân

    Tinh thần của Thẩm lão gia vào lúc hơn nửa đêm thật sự tốt, kéo Thẩm Anh nói chuyện tới gần sáng mới chịu thả về. Thẩm Anh đoán chắc bây giờ Mạnh Cảnh Xuân đã ngủ say rồi, cũng không đi quấy nhiễu nàng, về thẳng phòng ngủ ở đông sương.

    Sáng sớm hôm sau, Mạnh Cảnh Xuân cùng Thẩm Anh đều uể oải ngồi bên bàn cơm ăn điểm tâm. Mạnh Cảnh Xuân thấy chủ vị vẫn để trống, thầm nghĩ chẳng lẽ Thẩm lão gia không ăn cơm cùng với người nhà à, lại nghe thấy Thẩm Anh nói: "Phụ thân lại ngủ nướng sao?"

    Thẩm phu nhân lườm chỗ trống một cái: “Còn không phải sao, ngày đêm đảo lộn, không béo lên mới là lạ.”

    "Phải khuyên một chút thôi.” Thẩm Anh mím môi, gắp một khối điểm tâm vào trong dĩa của Mạnh Cảnh Xuân, “Cứ như vậy mãi cũng không tốt. Không còn trẻ nữa mà vẫn cứ thích thức đêm.” Hắn lại gắp một khối điểm tâm vào trong dĩa của Đại Duyệt: “Cũng phải khuyên ông ấy uống rượu ít lại một chút.”

    Thẩm phu nhân không nói gì, Thẩm Đại Duyệt ngồi bên cạnh lại mở miệng nói: “Nếu mẹ và muội khuyên mà có ích, thì phụ thân cũng đã không có bộ dạng như bây giờ. Sao a huynh không tự mình đi khuyên?”

    Thẩm Anh rủ mắt xuống, nhìn chén của mình một lúc lâu, chỉ nói: “Lời của huynh ông ấy lại càng nghe không lọt.”

    Cả bàn ăn chợt trầm tĩnh, Mạnh Cảnh Xuân muốn làm dịu đi bầu không khí này, nhưng lại phát hiện ra là mình căn bản không biết nên nói gì. Mỗi nhà đều có một cuốn kinh khó niệm của riêng mình, với bản lĩnh và kinh nghiệm từng trải của nàng, thật sự chưa đủ để đọc rành rọt cuốn kinh của Thẩm gia.

    Nàng chỉ lo cúi đầu ăn, thật lâu sau mới nghiêng đầu nhìn thoáng qua cảnh vật bên ngoài.

    Gió nổi lên, lá cây reo vang xào xạc, mây đen nặng nề, có vẻ như sắp rơi một trận mưa to.

    Thẩm Anh chú ý thấy nàng không được tập trung, nắm lấy tay nàng dưới bàn.

    Bàn tay kia ấm áp khô ráo biết bao, Mạnh Cảnh Xuân lấy lại tinh thần, tiếp tục ăn sáng.

    Đợi đến khi người một nhà dùng xong bữa sáng, từng người rời đi rồi, Mạnh Cảnh Xuân mới đứng lên, ủ rũ đi ra ngoài. Thẩm Anh ba bước thành hai bước đi vội đến, đi song song với nàng, nói: “Đến thư các không?”

    Mạnh Cảnh Xuân rất lâu mới phản ứng lại, khẽ gật đầu.

    Gió se se lạnh thổi vi vu qua hành lang, Thẩm Anh đi đằng trước nàng, nghĩ lại một phen mới phát hiện ra, đã rất lâu rồi hắn chưa để ý đến cảm xúc của nàng. Hắn không quay lại, chỉ đi ở đằng trước, dẫn nàng đi một mạch đến thư các của Thẩm phủ.

    Từ trước khi hắn rời khỏi nhà đã có thư các này, hơn mười năm qua cũng không mở rộng thêm. Hắn dẫn Mạnh Cảnh Xuân vào trong, trong thư các không có bụi bặm như dự đoán, chắc là có người quét tước thường xuyên. Mạnh Cảnh Xuân hỏi hắn: “Sao tự nhiên lại đến đây?”

    Thẩm Anh liếc nhìn nàng một cái, khóe môi nhẹ cong: "Thanh tịnh."

    Mạnh Cảnh Xuân chợt thấy một tia dịu dàng hiếm có trong đôi mắt hắn, hơi nghi ngờ hỏi: “Sao tự nhiên lại nhìn ta kiểu đó?”

    Thẩm Anh quay đầu sang mấy cái kệ sách để tìm sách, giọng nói nhàn nhạt mà ôn nhu: "Bởi vì đẹp."

    Mạnh Cảnh Xuân lơ đễnh cười cười tự giễu, cũng đi tìm sách. Nàng tùy tiện cầm lấy một quyển, khi mở ra lại phát hiện chi chít trên đó đều là ghi chú, có một số là chữ của Thẩm Anh, vài nét chữ khác lại cực kỳ thanh tú nắn nót. Nghe nói Thẩm Đại Duyệt thích đọc sách, chắc muội ấy đã lục lọi hết đống sách nơi đây, lại còn cẩn thận tỉ mỉ bình luận chú thích như thế, có một vài nơi còn phản bác lại lời giải thích của Thẩm Anh.

    Cảm tình của Mạnh Cảnh Xuân đối với vị tiểu muội muội mềm nhũn này bất chợt tăng gấp bội.

    Thẩm Anh cũng thấy mấy hàng ghi chú lít nhít trên sách, khép lại cất lên kệ một lần nữa: "Không có sách mới để đọc, đi lên lầu trên ngồi một chút vậy.”

    Mạnh Cảnh Xuân nghe vậy bèn cầm lấy quyển sách kia buồn bực leo nhanh lên cầu thang, Thẩm Anh cũng theo nàng không kịp. Trên lầu không quá chật chội, nhưng vẫn hơi ngộp, Mạnh Cảnh Xuân mở cửa sổ ra, một cơn gió lớn liền ùa vào, khiến người ta bất giác thấy sảng khoái.

    Nàng vốn còn có một chút cảm xúc buồn bực khó hiểu, giờ khắc này ngồi trên lầu, nhìn xuyên qua cửa sổ, Thẩm phủ thu hết vào đáy mắt, trong lòng lại xuôi hơn một ít. Mây đen vẫn giăng đầy giữa bầu trời, dường như bất cứ lúc nào cũng có thể đổ mưa, nàng lại khá là mong đợi.

    Một trận mưa to trong ngày hè oi bức, có thể làm thức dậy bao nhiêu ký ức của con người? Rất nhiều.

    Thẩm Anh thong thả đi tới, cũng bắt chước nàng ngồi ở cửa sổ ngắm nhìn cảnh vật bên ngoài. Mạnh Cảnh Xuân cúi đầu mở sách ra, đọc mấy dòng chú thích bình luận của Thẩm Anh, vừa định chỉ trích một câu lộ rõ bất công trong đó, Thẩm Anh đã ôn hòa ấm áp mở miệng nói: "Hôm qua xảy ra nhiều chuyện như vậy, có phải là có chút chịu không thấu hay không?” Dù sao trước khi đến đất Sở, hắn cũng chưa từng đề cập rõ với nàng về chuyện thành hôn.

    Mạnh Cảnh Xuân lắc đầu, nhìn bên ngoài nói: “Đâu có.”

    Lời này nói ra vô cùng hờ hững, giống như lẻ loi trơ trọi đi theo hắn về đất Sở, lẻ loi trơ trọi nhìn hắn sum họp, tranh cãi rồi hòa giải với người nhà, lẻ loi trơ trọi tiếp thu chuyện phải làm vợ người khác, toàn bộ đều là những chuyện cực kỳ bình thường.

    Thẩm Anh nhìn khuôn mặt nghiêng nghiêng của nàng, trong đáy lòng chợt cảm thấy có lỗi. Tất cả mọi chuyện đều do hắn chủ trương, cũng không có đặc biệt hỏi qua ý kiến của nàng. Nếu không có Mạnh Cảnh Xuân thân nhất với hắn để hắn có thể kể lể, thì bây giờ sẽ chỉ có một mình hắn ngồi đây.

    Ngoài trời bỗng nhiên đổ mưa, chẳng mấy chốc mà dưới đất đã ướt nước, mùi đất nhàn nhạt dâng lên. Có vài hạt mưa bụi theo gió thổi vào đây, Mạnh Cảnh Xuân duỗi thắt lưng, cà chớn ngã vào lòng Thẩm Anh.

    Thẩm Anh đón lấy nàng, hơi ngồi ngả ra đằng sau, Mạnh Cảnh Xuân liền gối lên chân hắn, nhìn xà nhà trên đỉnh đầu rồi chợt nhắm mắt lại, nói: "Tướng gia không cần suy nghĩ quá nhiều, ta là người rất cẩu thả, tuy nhìn có vẻ như hơi mất hứng, nhưng sẽ không nghĩ lung tung. Ta cũng hiểu đạo lý ‘thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng’, cho nên sẽ không vì chuyện không thích ứng được mà cảm thấy không thoải mái. Dù sao ta vẫn ỷ lại vào Tướng gia như trước, chàng muốn đuổi ta đi cũng không đuổi được.”

    Thẩm Anh cúi đầu nhìn nàng, vuốt vuốt trán nàng: “Nào có suy nghĩ nhiều như vậy, chỉ là thấy —— vốn chỉ có một mình ta cô đơn, hiện tại......"

    Mạnh Cảnh Xuân bỗng nhiên mở mắt, vừa vặn đối diện với đôi mắt của hắn: “Người nhà của Tướng gia cũng là người nhà của ta, ngược lại phải là ta nên cảm thấy vui sướng mới đúng.” Lời nói chân thành tha thiết phát ra từ tận đáy lòng.

    Thẩm Anh khe khẽ thở dài: "Ừ, là ta suy nghĩ quá nhiều." Rõ ràng là muốn chiếu cố đến cảm xúc của nàng một chút, cuối cùng lại vẫn là nàng tới khuyên giải mình, thật là vô dụng. Hắn nhẹ nhàng vén mấy sợi tóc mai tản ra ở hai bên má nàng, nhìn gò má gầy yếu của nàng, trong lòng không khỏi cảm thấy đau xót.

    "Ngủ một lát đi, ta biết hôm qua nàng ngủ không được ngon.” Hắn nghiêng người qua đóng cửa sổ lại, tiếng mưa rơi ngoài phòng bị cách một lớp chắn, nghe rất là an ổn. Mạnh Cảnh Xuân dịch dịch đầu, tìm kiếm tư thế nằm thoải mái hơn, rồi nhắm mắt lại ngủ.

    ***

    Vì Đổng Tiêu Dật nhúng tay mà hôn sự của hai người Thẫm Mạnh trở nên càng thêm hóc búa. Đổng Tiêu Dật làm “nhà mẹ đẻ”, yêu cầu về sính lễ quả thực vô cùng hà khắc, còn có chút ý tứ như muốn gây khó dễ. Thẩm Anh bị giày vò thật nhiều ngày, nhưng lại cam tâm tình nguyện chịu bị giày vò.

    Chẳng mấy chốc đã đến ngày hai mươi sáu, Thẩm gia là nhà giàu nhất thành Hoa Dương, ngoại trừ phát thiệp cưới mở tiệc chiêu đãi khách khứa, thì hôm đó bên ngoài Thẩm phủ cũng có rất nhiều tiệc cơ động để dân chúng thành Hoa Dương cùng tới góp vui. Tiệc cơ động bày tám mươi tám bàn, trong phủ mời mấy vị đại trù trong thành Hoa Dương tới nấu, dựng một cái sân khấu to đùng đoàng, ai ai cũng đợi buổi tối mau mau đến để được xem diễn.

    Người ngoài chỉ biết con trưởng Thẩm gia đã về, cưới vợ là cháu gái bà con xa của Đổng đại nhân, những chi tiết khác thì hoàn toàn không hay biết gì. Dù sao cũng không có ai dám đi hỏi Đổng Tiêu Dật vốn cô độc sao tự dưng lại tòi ra thêm một cháu gái, hơn nữa còn kết thông gia với Thẩm gia nhanh đến thế.

    Tóm lại, dù thế nào đi chăng nữa, chỉ cần biết nam thừa tướng độc thân lâu năm của Thẩm gia rốt cuộc cũng thành thân, đây là một chuyện đáng để chúc mừng, nhiêu đó là đủ rồi.

    Một đám thân thích cùng với vài người bạn làm ăn của Thẩm gia đều đến chung vui, vào lúc giữa trưa đều đứng đợi giờ lành đến, cô dâu chú rể lạy trời đất.

    Mạnh Cảnh Xuân ngủ một đêm ở phủ của Đổng Tiêu Dật, gần tới giờ lành, Thẩm Anh liền không thể đợi được mà gấp rút đến đón dâu, áo đỏ cài hoa, cưỡi ngựa cao to, nhìn giống như Trạng nguyên lang. Người xướng lễ dẫn hắn vào cửa, chỉ thấy Đổng Tiêu Dật ngồi ở phòng khách, bộ dáng trưởng bối cao cao tại thượng. Thẩm Anh nhịn lại nhịn, bái chào người được gọi là cô cô này rồi dâng trà, bấy giờ mới được gặp Mạnh Cảnh Xuân đầu đội khăn đỏ.

    Sáng hôm đó Mạnh Cảnh Xuân nghe theo lời của Đổng Tiêu Dật, ăn no kềnh hông, sau đó mới trang điểm, thay sang bộ hỉ phục dày nặng. Vì không có huynh trưởng, nên Mạnh Cảnh Xuân không có ai cõng đến hỉ kiệu. Thẩm Anh không nói hai lời, trực tiếp bế tân nương tử vào trong hỉ kiệu. Bà mối đứng bên cạnh gấp đến độ giậm chân, la hét om sòm bảo là làm hỏng quy củ.

    Thẩm Anh bất chấp mấy thứ lễ nghi lung tung phiền phức đó. Nhà gái ngay cả “tiễn dâu” cũng không sắp xếp ổn thỏa, còn trách nhà trai không có cấp bậc lễ nghĩa à?

    Mạnh Cảnh Xuân ngồi trên kiệu đi về hướng Thẩm phủ, còn chưa tới nơi đã thấy lụa đỏ giăng đầy khắp nơi, cả một phố đều tràn ngập không khí vui mừng, ở cửa Thẩm phủ càng náo nhiệt hơn. Giờ lành đã đến, khách khứa được mời tới đã đứng chật ních trong lễ đường, mọi người thấy Đổng Tiêu Dật tới, vội vàng nhường đường, Đổng Tiêu Dật mới kiếm được một chỗ ngồi xuống.

    Nến đỏ cao cao được đốt sáng rực, tiếng pháo ngoài phòng nổ vang không ngừng, gánh hát tấu nhạc, cực kỳ tưng bừng sôi nổi.

    Trong phòng khách có bày một bàn thờ, trước bái tổ tông, sau đó người tiếp tân mới tuyên bố bái thiên địa, rồi bái cao đường, cuối cùng là phu thê giao bái. Thẩm Anh cực kỳ kiên nhẫn dẫn dắt Mạnh Cảnh Xuân từng bước bái xong, hoàn thành lễ nghi cơ bản nhất. Hắn nắm lấy tay nàng dưới lớp tay áo, mới phát hiện Mạnh Cảnh Xuân đã khẩn trương đến mức ướt đẫm mồ hôi.

    Người xướng lễ tuyên bố đưa cô dâu chú rể vào động phòng, mọi người ồn ào một trận, vây xung quanh Thẩm Anh cùng Mạnh Cảnh Xuân đi đến phòng tân hôn ở hậu viện.

    Mấy người nháo động phòng đều là mấy kẻ không biết nhìn sắc mặt, Thẩm Anh thầm nghĩ ồn ào ầm ĩ như vậy mà người ta không cảm thấy choáng váng à? Sắc mặt hắn liền không tốt cho lắm.

    Nhưng người trong thành Hoa Dương lại cực kỳ thích làm chuyện này, không nháo động phòng không dễ chịu, nhất là động phòng của nam thừa tướng độc thân lâu năm, kiểu gì cũng phải trêu ghẹo nhiều một chút. Thẩm Anh đen mặt, đứng đối diện với biển người đông nghìn nghịt trước cửa phòng tân hôn, ánh mắt đảo qua một vòng, không khí bỗng nhiên lạnh xuống hơn một nửa.

    Có người khá là biết điều xung phong nói: “Ôi, đói quá, đi ra đằng trước ăn một ít lót bụng trước thôi.” Thế là mọi người lập tức giải tán, Thẩm Anh bấy giờ mới đi vào trong phòng vài bước, lén đưa cho Mạnh Cảnh Xuân một cái hộp điểm tâm nhỏ, thấp giọng nói: “Đói thì cứ ăn đi.”

    Bà mối đứng bên cạnh trừng mắt nhìn Thẩm Anh một cái, ra hiệu cho hắn nhanh nhanh cuốn xéo đi, Thẩm Anh thấy vậy mới lưu luyến không rời mà đi ra ngoài.

    Mạnh Cảnh Xuân ôm hộp điểm tâm trong tay, lòng nghĩ nếu phải dựa vào một hộp điểm tâm bé tẹo này chống đỡ đến tối thì chẳng phải là sẽ đói chết à. Hình như trên lớp khăn trải giường bên dưới có mấy quả táo trái nhãn đậu phộng hạt sen linh tinh gì đó, nếu đói quá ăn vụng vài cái chắc cũng không có chuyện gì.

    Nàng nghe âm thanh cực kỳ náo nhiệt ở đằng trước, lại cảm thấy mệt, chỉ muốn ngủ. Vì thế nàng ngoẹo đầu ngủ thiếp đi.

    Ở tiền sảnh, Thẩm Anh mệt mỏi ứng phó với một đám thân thích hơn mười năm chưa gặp, dù cho đã giải thích trước là mình tuyệt đối không uống rượu, nhưng lại không ngăn được thịnh tình. Đám người này quả thực là muốn chuốc say hắn mới chịu bỏ qua, cuối cùng vẫn phải để Đổng Tiêu Dật đến giải vây, Thẩm Anh mới có thể rảnh rỗi đi uống một chén canh giải rượu.

    Trời tối dần, diễn viên đang hào hứng y y nha nha hát trên sân khấu, khách khứa hoàn toàn không có ý cáo từ, tìm tân lang khắp nơi. Thẩm Anh ở trong nhà bếp uống canh giải rượu, muốn trốn, nhưng lại bị Thẩm phu nhân lôi đi, chất vấn hắn sao không chịu ra ngoài chiêu đãi khách khứa mà lại lười biếng núp ở đây.

    Thẩm Anh cực kỳ thản nhiên thừa nhận tửu lượng mình không tốt, Thẩm phu nhân lại nói: “Mẹ khuyên con tối nay vẫn nên uống say một chút thì tốt hơn.”

    Câu này khiến Thẩm Anh ngây ra không hiểu gì, Thẩm phu nhân bày ra bộ dáng như hiểu rõ nội tình: “Mẹ chỉ vì muốn tốt cho con thôi.”

    Thẩm Anh lại quay ngược về đi ứng phó một vài khách khứa căn bản là không có giao tình gì, âm thầm than thở, thành thân cũng không phải là chuyện dễ dàng. Vất vả lắm mới chịu được đến đêm, hắn uống đến sắp không đứng nổi nữa, Thẩm Đại Duyệt cực kỳ tri kỷ đưa viên thuốc giải rượu cho hắn. Hắn ngồi bên ngoài một lúc lâu, nâng tay áo lên ngửi một chút, hỏi Thẩm Đại Duyệt: “Có phải mùi rượu trên người a huynh rất nặng không?”

    Mặt Thẩm Đại Duyệt dài ra như trái khổ qua, cực kỳ nghiêm túc gật gật đầu.

    Thẩm Anh đứng lên, đang định đi tới phòng tân hôn, lại thấy mấy người xung quanh ai cũng mang vẻ mặt kỳ lạ. Mới đầu hắn còn tưởng là mình uống nhiều đến mức hoa mắt, sau khi vào tân phòng lại chỉ thấy giường hỉ trống không, không thấy bóng dáng tân nương đâu cả!

    Hơi rượu xông mạnh lên đầu, hắn đi đến cửa chất vấn: "Chơi trò gì vậy!?"
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 64: Thịt trong tim

    Câu hỏi này của hắn phát ra, nhưng lại không một ai đáp lại. Đột nhiên có một người từ trong góc thò đầu ra, Thẩm Anh lập tức đi đến túm lấy tên gia đinh kia, hỏi: "Tân nương tử ở đâu?”

    Gia đinh kia căng thẳng xua tay: "Tiểu nhân không biết, thực sự không biết......"

    Thẩm Anh vừa tức vừa sốt ruột, quay đầu đi về hướng tây sương tìm. Khắp nơi đều giăng lụa đỏ thật là chói mắt, vốn là ngày tốt đêm đẹp, tự dưng lại náo loạn ra một trò đùa thối tha như thế, lại thêm hắn chưa hoàn toàn tỉnh rượu, đầu óc còn hồ đồ, chỉ có thể lăng quăng chạy loạn khắp nơi như ruồi mất đầu. Sau khi tìm lung tung một hồi, hắn bình tĩnh lại một chút, hiển nhiên là tin chắc Mạnh Cảnh Xuân sẽ không tự mình chạy đi, lập tức rẽ ngược lại, đi ra đằng trước.

    Sân khấu đằng trước còn chưa hát xong, vẫn còn khách khứa nán lại xem kịch uống rượu. Thẩm Anh băng qua đám người, ai cũng lấy làm lạ sao tân lang không tiêu dao vui sướng trong tân phòng, ngược lại xông ra ngoài này xem diễn hát.

    Thẩm lão gia cực kỳ ung dung nhàn tản, vừa xem đào kép hát tuồng vừa lột vỏ đậu nành ngâm muối măm măm.

    Thẩm Đại Duyệt ngồi yên tĩnh bên cạnh ông, uống một chén nước, bất chợt nhìn thấy Thẩm Anh đi tới, vội cúi đầu, không nói câu nào.

    Thẩm lão gia cũng không thèm liếc Thẩm Anh lấy một cái, chỉ chỉ một đào kép trên sân khấu, nói với Thẩm Đại Duyệt: “Ai da, con xem thừa tướng mặt trắng kia kìa, vừa nhìn đã biết là không thể có kết cục tốt gì rồi, bị cô lập hoàn toàn.”

    Thẩm Đại Duyệt ngẩng đầu nhìn huynh trưởng của mình, lại yên lặng cúi đầu uống một ngụm nước, vẫn ngoan ngoãn nhu thuận ngồi một bên.

    Thẩm Anh vẫn còn bảo trì đươc một chút bình tĩnh, hỏi Đại Duyệt trước: “Biết tẩu tử của muội ở đâu không?”

    Thẩm Đại Duyệt cúi đầu, hơi chột dạ uống nước, nói: "Tẩu tẩu không ở trong tân phòng sao?"

    Thẩm Anh nhìn thoáng qua Thẩm lão gia, Thẩm lão gia lại vẫn thoải mái nhàn nhã lột vỏ đậu nành ngâm muối như trước. Qua một lúc lâu, Thẩm lão gia mới nói: “Miếng thịt trong tim ngươi vừa đi một cái là đi luôn mười năm, phải để ngươi nếm thử mùi vị của chuyện này một chút mới được. Ngươi khỏi hy vọng đêm nay có thể động phòng, lập tức về kinh thành đi, mười năm sau hẵng quay lại. Cả nhà chúng ta sẽ nuôi dưỡng vợ ngươi cho thật tốt, không để con bé bị thiệt thòi gì đâu.”

    Nói đùa gì vậy! Thẩm Anh đang tức sôi gan sôi ruột, nghe câu này xong quả thực muốn phun ra một ngụm máu.

    Thẩm lão gia thấy bộ dáng sốt ruột đến mức sắp phát điên của hắn, chậc chậc hai tiếng rồi lại hừ một tiếng nói: “Giờ mới biết sốt ruột? Vậy lúc ngươi đi, mẹ ngươi sốt ruột thế nào ngươi có biết không? Trở về nói vẻn vẹn có một câu ‘Con muốn thành hôn cho nên người cần phải biết’ là xong à? Nói thật, ngươi có kết hôn được hay không, ta chả thèm để ý. Mấy năm qua nha đầu Thời Linh kia cũng sắp trở thành con trưởng của Thẩm gia rồi, cô nương nhà người ta biến thành như vậy còn không phải là do ngươi hại hay sao?”

    Thẩm Anh mím chặt môi.

    Chợt có một bàn tay nhẹ nhàng kéo kéo vạt áo hỉ bào của hắn, Thẩm Đại Duyệt cẩn thận dè dặt nâng đầu, nhỏ giọng nói: “Dù gì hôm nay a huynh cũng mệt rồi, đi ngủ trước đi...... Ngày mai......"

    Nàng đang định nói sáng mai sẽ trả Mạnh Cảnh Xuân lại cho hắn, Thẩm lão gia ngồi bên cạnh đã lườm nàng một cái, ý bảo nàng không cần nói.

    Thẩm Đại Duyệt đã nói thế rồi, Thẩm Anh cũng có thể đoán được một chút, qua một lúc lâu sau mới thấp giọng nói: “Cho nàng nghỉ ngơi sớm một chút.” Hơi dừng lại rồi nói tiếp: “Cả ngày nay nàng không ăn cơm, đói chết rồi, cho nàng ăn rồi hẵng ngủ.”

    Thẩm Đại Duyệt ra sức gật đầu.

    Thẩm Anh đã tỉnh táo lại, chỉ có thể một thân một mình đi tới tân phòng. Gã sai vặt chuẩn bị nước ấm cho hắn, hắn thay hỉ bào ra, rửa mặt qua loa một chút rồi ngồi trên giường hỉ. Sờ một cái, thấy bên dưới là một đống táo nhãn đậu phộng gì gì đó, thật sự là rải hơi bị quá lố. Hắn cũng lười phủi đi, nằm xoài ra trên giường, lại bị cấn đến khó chịu.

    Đêm dài đằng đẵng, rượu đã lui đi, hắn không biết Mạnh Cảnh Xuân bị giữ ở đâu, cũng không biết nàng có được ăn uống đàng hoàng hay không, bây giờ có phải là đã ngủ hay không. Nha đầu kia vốn chỉ có một mình cô độc, bây giờ đến Thẩm phủ còn phải chịu đựng bị mọi người giày vò như thế. Hắn càng nghĩ càng tức, dần dần lại cảm thấy ủy khuất thay nàng.

    Thẩm Anh nghiêng người nằm ở mé trong, đối mặt với bức tường trống rỗng, làm sao cũng không ngủ được, trong đầu toàn là cảnh Mạnh Cảnh Xuân cắn khăn tay ủy khuất đến sắp khóc.

    Tiếng trống báo canh bốn vang lên ngoài phòng (khoảng 1h sáng), lá trúc xào xạc lay động ngoài cửa sổ, Thẩm Anh lăn qua lộn lại, cuối cùng dứt khoát ngồi dậy, ra đứng trước cửa sổ. Ánh đèn lồng chiếu rọi lên bồn hoa anh túc đỏ rực rỡ, hắn đột nhiên nhớ tới hậu viện trong quan xá ở kinh thành, không biết là tiểu lại nào trồng, mà cứ mỗi khi hạ đến là hoa anh túc đỏ nở rộ cực kỳ diễm lệ, cực kỳ phô trương.

    Tính ra, hắn cũng chỉ mới chuyển ra khỏi quan xá được chừng một năm. Hắn cùng Mạnh Cảnh Xuân quen nhau một năm lẻ ba tháng, lại hình như là đã qua rất lâu. À đúng rồi, mười sáu tuổi hắn đã gặp được nàng, chỉ tiếc......

    Đáy lòng dần dần mềm mại, nhẹ nhàng bình tĩnh lại. Bộ dáng hùng hồn cây ngay không sợ chết đứng của Mạnh Cảnh Xuân, bộ dáng đau khổ cau chặt lông mày khi gặp phiền phức, bộ dáng co rúm lại khi sợ hãi, đôi mắt sáng ngời làm lóa mắt người khác khi vui vẻ, bộ dáng to gan cố ý trêu cợt hắn......

    Thật muốn ôm ôm nàng.

    Nàng vui hắn cũng vui, nàng buồn hắn sẽ vươn tay xoa xoa vuốt phẳng hàng lông mày nhíu chặt của nàng. Cứ thế cả đời, thật tốt biết bao.

    Hắn nghĩ nghĩ, liền xuất thần, ngay cả dưới cửa sổ bỗng nhiên có một bóng người xuất hiện mà cũng không nhận ra. Người kia mặc một thân hỉ phục, ngẩng đầu nhìn lên, thấy Thẩm Anh đứng bên cạnh cửa sổ, cũng sững sờ một chút.

    Thẩm Anh phút chốc lấy lại tinh thần, Mạnh Cảnh Xuân đột nhiên mở miệng nói: "Tướng gia đang thương xuân tiếc thu à?” Tự nhiên hơn nửa đêm còn đứng đây, dọa nàng nhảy dựng lên!

    Trước đó nàng nói với Thẩm Đại Duyệt rất nhiều lời hay, lòng Thẩm Đại Duyệt mền nhũn, bấy giờ mới cho nàng len lén về phòng lúc nửa đêm. Mạnh Cảnh Xuân thấy canh giờ không còn sớm, tưởng Thẩm Anh đã nằm ngủ, cũng không gõ cửa quấy nhiễu hắn, nâng váy lén lén lút lút đi đến bên cửa sổ, định leo vào trong phòng, không ngờ lại đụng phải Thẩm Anh đang đứng ngẩn người ngay cửa sổ.

    Cách một cái cửa sổ thấp bé, hai người cứ đứng nhìn nhau như thế. Mạnh Cảnh Xuân thấy hắn còn chưa hoàn toàn lấy lại tinh thần, liền giẫm lên viên đá, leo vào trong cửa sổ. Thẩm Anh duỗi tay qua tiếp ứng nàng: "Có cửa sao không vào, lại cứ nhất quyết phải leo cửa sổ?”

    Mạnh Cảnh Xuân cúi đầu, cố sức leo vào rồi vội vàng vỗ vỗ bụi bám trên người, cực kỳ to gan trêu chọc hắn: “Gặp tình lang đương nhiên phải leo cửa sổ, chứ có ai mà đi vào từ cửa đâu.”

    Vừa rồi nhớ nàng đến thế, bây giờ nàng liền xuất hiện trước mặt, cứ như trò ảo thuật. Thẩm Anh đứng tại chỗ, cảm thấy không có lúc nào hạnh phúc hơn lúc này.

    Mạnh Cảnh Xuân rút hỉ khăn từ trong ngực ra, theo khuôn theo mẫu che lên đầu, có chút cảm giác lợn chết không sợ nước sôi, mở miệng nói: "Tới luôn đi, tuy bị kéo dài mấy canh giờ, nhưng vẫn nên làm cho xong!”

    Thẩm Anh nhất thời câm họng. Mạnh Cảnh Xuân đội hỉ khăn ngoan ngoãn nhu thuận đứng trước mặt hắn, hai tay nắm chặt vào nhau buông thõng đằng trước, cảnh này chỉ có trong mơ hắn mới gặp được.

    Hắn hít một hơi thật sâu, vươn tay khẽ nhấc chiếc khăn đỏ thẫm, mới chỉ lộ ra một góc, một đôi môi đỏ mọng nho nhỏ tinh xảo liền ánh vào mi mắt. Hắn không tiếp tục động tác trên tay, nghiêng người ra đằng trước, sáp mặt lại gần. Hỉ khăn che khuất tầm mắt Mạnh Cảnh Xuân, nàng còn chưa kịp phản ứng đã bị Thẩm Anh hôn, dịu dàng đụng chạm, chậm rãi thăm dò. Mạnh Cảnh Xuân không khỏi né người ra sau, lại bị một cánh tay khác của hắn kéo vào lòng.

    Thẩm Anh rời khỏi môi nàng, bấy giờ mới nghiêm túc đẩy tấm khăn đỏ thẫm ra, Mạnh Cảnh Xuân mặc một thân hỉ phục nổi bật đứng trước mặt, càng thêm minh diễm động lòng người hơn xưa. Đôi gò má nàng đã ửng hồng, nến đỏ trên bàn cháy hừng hực, Thẩm Anh nắm lấy tay nàng, dắt nàng đến trước bàn, kéo một cái ghế qua cho nàng, nói: “Ngồi đi.”

    Trên bàn có một phần điểm tâm, vốn để chuẩn bị nếu tân lang tân nương có đói bụng thì ăn. Thẩm Anh hỏi nàng: "Ăn không? Có đói không?”

    "Ăn, không đói." Mạnh Cảnh Xuân đáp cực kỳ ngắn gọn.

    Thẩm Anh đáp nhẹ một tiếng, cầm bầu rượu qua, rót hai ly rượu nhỏ, hỏi nàng có uống hay không.

    Mạnh Cảnh Xuân cầm lấy một ly, cực kỳ sảng khoái uống một hơi cạn sạch, Thẩm Anh thấy thế, cũng bưng lên một ly rượu khác. Thành ly vừa chạm vào môi, đã thấy Mạnh Cảnh Xuân đột nhiên sáp vào, đôi môi ẩm ướt mềm mại thoáng chốc dán lên môi hắn, cái lưỡi linh hoạt mang theo hơi rượu nhẹ nhàng đảo qua trong khoang miệng hắn.

    Thẩm Anh hơi sững sờ, đôi mắt tối sầm, ngay sau đó Mạnh Cảnh Xuân đã nhẹ kéo vạt áo hắn ra, cúi đầu, khẽ hôn lên cổ hắn, nhẹ nhàng như chuồn chuồn lướt nước, đôi tay cũng nắm chặt vạt áo hắn không buông, lại một đường hôn lên vành tay hắn, cắn nhẹ một cái.

    Cả người Thẩm Anh căng cứng ở một nơi, Mạnh Cảnh Xuân dựa vào trên người hắn, mùi mộc hương quen thuộc trộn lẫn với hương thơm của son phấn ùa tới, khiến toàn bộ thần trí của hắn đều bị đảo loạn.

    Mạnh Cảnh Xuân ngừng lại, nuốt nước bọt cười nghịch ngợm: “Hôm nay Tướng gia nán lại lâu quá.”

    Lời này của nàng vừa dứt, một tay đã thuận theo vạt áo trượt vào trong, nhẹ nhàng mở ra hai bên, xương quai xanh của Thẩm Anh lập tức lộ ra. Mạnh Cảnh Xuân cụp mắt nhìn, tay dời lên đó sờ sờ, cổ tay lại lập tức bị hắn nắm lấy: “Gan nàng bây giờ càng ngày càng lớn.”

    Mạnh Cảnh Xuân mang vẻ mặt vô tội nói: “Gan lớn gì chứ? Chẳng lẽ đêm tân hôn không nên làm chuyện này à?”

    Đôi mắt kia vẫn trong veo như thế, vẻ mặt như thể đây là chuyện đương nhiên. Thẩm Anh duỗi tay ra chạm vào mặt nàng, lòng bàn tay nhẹ nhàng vuốt ve cằm nàng. Mạnh Cảnh Xuân có thể cảm nhận được bàn tay ấm áp kia càng thêm nóng bỏng, mặt bị đốt cháy đỏ bừng bừng.

    Thẩm Anh đột nhiên đứng lên, Mạnh Cảnh Xuân ngẩn người. Tích tắc sau đó đã bị hắn ôm lên, nàng phản ứng kịp, liền thuận thế duỗi tay ôm lấy cổ hắn, tựa đầu vào vai hắn.

    Trước khi Mạnh Cảnh Xuân bị thả lên giường, cực kỳ nhanh nhẹn đá bay giày ra, nhưng ngay sau đó lại nghe thấy tiếng lụp bụp của vỏ nhãn vỏ đậu phộng bị vỡ nát. Cả tấm lưng của nàng tiếp xúc thân mật với đống hoa quả rắc đầy giường, bị cấn đến mức đau nhe răng. Nàng ngồi bật người dậy, oán hận nói: “Ai nghĩ ra chuyện phải rắc đống này lên giường vậy? Đúng là mê tín.”

    Thẩm Anh nói: “Quên đi, nhặt ra thôi.”

    Nhưng Mạnh Cảnh Xuân lại cảm thấy vừa lười vừa phiền, nhìn Thẩm Anh đang đứng bên giường, nói: “Tướng gia nằm xuống bên dưới không phải là tốt rồi sao? Thiếp sợ cấn, nhưng Tướng gia da dày thịt béo chắc là không sao cả......"

    Thẩm Anh nhất thời không biết phải nói gì với nàng, Mạnh Cảnh Xuân duỗi hai tay ra, gắng sức kéo hắn ngã xuống, sau đó nhanh chóng cởi giày cho hắn, vạch lớp trung y trên người hắn ra, cả bộ ngực của Thẩm Anh liền trần trụi hiện ra trước mắt. Nàng nhanh chóng nhìn qua một lần, cảm thấy thật là vừa lòng, liền bắt đầu cởi hỉ phục của mình ra.

    Thẩm Anh khoác lớp trung y lỏng lẽo trên người, ngồi dậy, bất đắc dĩ nhìn nàng một cái, vươn tay giúp nàng cởi dây thắt lưng bị quấn chật cứng, nhưng Mạnh Cảnh Xuân lại vung tay lên: “Chàng không cần lo, thiếp tự làm được.”

    Thẩm Anh lại cụp mắt tiếp tục tháo dây thắt lưng cho nàng, giọng nói hơi khàn khàn: “Ngốc, mấy chuyện thế này mà lại làm như ra trận đánh giặc. Chỉ biết đọc tiểu thuyết suông thôi à, một chút tình ý cũng không hiểu.”

    Dám cười nhạo nàng! Mạnh Cảnh Xuân gấp đến đỏ mặt: “Lần đầu tiên không hiểu thì có gì quan trọng đâu, dù sao sau này cũng sẽ hiểu.”

    Thẩm Anh ngậm họng, thuận lợi cởi áo ngoài của nàng ra, duỗi tay vắt lên giá áo, nhìn thoáng qua nói: “Hỉ phục này cất vào rương giữ lại đi, rất đẹp."

    Dũng khí khó khăn lắm mới nổi lên được của Mạnh Cảnh Xuân bây giờ lại bị Thẩm Anh dây dưa khiến xẹp đi rất nhiều. Nàng vốn định nhanh chóng giải quyết Thẩm Anh tên độc thân lâu năm này, không ngờ Thẩm Anh lại nhẫn nhịn được đến thế, hoàn toàn không gấp gáp tí gì.

    Nàng không khỏi có phần nhụt chí, chân trần ngồi trên giường nhìn nhìn màn giường, nhanh chóng nằm xuống xoay người vào bên trong: "Thôi, thiếp ngủ trước, Tướng gia cũng ngủ sớm chút đi.”

    Thẩm Anh thấy nàng còn chưa xõa tóc ra, liền cực kỳ kiên nhẫn tháo từng cái trâm cài trang sức xuống, lần lượt đặt lên trên bàn trang điểm. Mái tóc dài của Mạnh Cảnh Xuân che khuất cái cổ thon thon, Thẩm Anh vén tóc nàng lên, cần cổ nho nhỏ trắng nõn liền lộ ra. Hắn cúi đầu xuống, môi vừa mới đụng tới làn da của nàng, Mạnh Cảnh Xuân vốn cực kỳ khẩn trương không nhịn được mà run rẩy một chút.

    Hơi thở nóng ẩm, cảm giác ẩm ướt, Mạnh Cảnh Xuân theo bản năng trốn vào bên trong giường, lại bị Thẩm Anh ôm chặt.

    Thẩm Anh nằm xuống bên người nàng, một tay khoác lên eo nàng, ngón tay cử động một chút, dây buộc quần áo lập tức bị tháo ra. Bàn tay kia dời lên, phủ lên cổ áo sau của nàng, nhẹ nhàng cởi bỏ.

    Lưng Mạnh Cảnh Xuân thoáng chốc lạnh lẽo, ngay sau đó lại có một bàn tay ấm áp đặt lên, bả vai nàng không nhịn được hơi động đậy một chút.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 65: Đêm tân hôn

    Mạnh Cảnh Xuân còn chưa kịp phản ứng, Thẩm Anh đã nắm nhẹ lấy tóc nàng, nhẹ nhàng chậm rãi hôn từ sau gáy nàng men theo cột sống. Nàng đưa lưng về phía hắn, đối mặt với động tác dịu dàng này, hô hấp cũng bị kiềm hãm.

    “A.” Nàng vô ý thức rụt rụt bờ vai, Thẩm Anh cầm lấy cánh tay nàng, hỏi: “Sao?”

    “Hơi...... Ngứa." Nói xong nàng lại cười ra tiếng, Thẩm Anh thở dài một hơi, hàm răng cắn chặt, nhìn lưng của nàng nói: “Vậy cắn một cái được không?”

    Mạnh Cảnh Xuân vội vàng xoay người: "Không thể, thiếp cắn Tướng gia thì không sao.” Nàng chuyển người lại mới phát hiện mình đã nằm đối diện với Thẩm Anh, trung y của nàng bị cởi hơn phân nửa, lúc này chỉ thừa lại một bộ đồ lót bên trong, cánh tay và bờ vai thon gầy đều để hở nên hơi lạnh.

    Thẩm Anh đột nhiên nói: "Mệt thì ngủ đi, muội lắm rồi. Ta vốn cũng không muốn trêu nàng.”

    Mạnh Cảnh Xuân vốn đã nhụt chí, bây giờ lại nghe thấy hắn nói như thế, lập tức khụt khịt mũi, duỗi tay qua vòng lấy cổ hắn, hoàn toàn không hề có một chút do dự nào, dứt khoát dán môi lên, thân thể cũng dính gần vào hắn hơn. Nàng hôn không hề có trình tự quy tắc gì, Thẩm Anh liền đè gáy nàng lại, hôn đáp trả.

    Đêm đã khuya, xung quanh cực kỳ yên tĩnh vắng vẻ, chỉ một tiếng động nhỏ xíu cũng khiến cho người nghe cảm thấy mặt đỏ tim đập. Mạnh Cảnh Xuân khẽ thở một tiếng, bàn tay không an phận đã trượt đến bụng hắn, ấn lên nơi cứng rắn kia, đùa dai nhấn nhấn mấy cái. Thẩm Anh bắt lấy tay nàng, trong giọng nói đã mang theo vài phần áp chế, hơi trầm khàn: "Đừng nhấn loạn."

    Mạnh Cảnh Xuân vì thở dốc mà mặt đỏ ửng, nhìn khuôn mặt Thẩm Anh gần trong gang tấc, ấp a ấp úng nói: "Dù sao cũng đã thành thân...... Có, có cái gì mà không thể nhấn chứ......" Nàng cảm giác được nhiệt năng trên bụng hắn, tay vẫn bị dọa đến mức phải dời lên trên.

    Thẩm Anh dán vào lỗ tai nàng, hơi thở nóng rực khiến tai Mạnh Cảnh Xuân cũng nóng theo, cảm giác man mát lúc trước không biết đã biến đi đâu mất.

    Thẩm Anh cắn nhẹ vào vành tai xinh xắn no đủ của nàng, lại quay đầu sang nhìn vào mắt nàng, thần trí vẫn rất rõ ràng: “Ừ...... Muốn ta đến vậy cơ à?”

    Vì một câu này của hắn mà khuôn mặt của Mạnh Cảnh Xuân bị đốt cháy hoàn toàn, nhưng vẫn cố gắng kéo căng da mặt, nói: "Đúng vậy!"

    Khóe môi Thẩm Anh hơi cong cong, khoác tay lên eo nàng, khẽ than thở một hơi, giọng điệu hòa hoãn: "Không gấp, từ từ rồi sẽ đến.”

    Tim Mạnh Cảnh Xuân nhảy lên thình thịch, đột nhiên nuốt nước bọt, liếc nhìn cánh tay phủ trên eo mình, cảm giác hơi ấm nóng hổi, cổ họng căng cứng. Tuy tự xưng là đã từng xem đông cung đồ, cũng từng đọc qua tiểu thuyết diễm tình, theo lý thì phải biết được một ít về chuyện nam nữ, nhưng khi thật sự đến phiên mình làm, dù đã chuẩn bị sẵn sàng từ lâu rồi, nhưng vẫn khẩn trương vô cùng.

    Mạnh Cảnh Xuân còn chưa kịp sắp xếp lại đống ý nghĩ tùm lum tà la của mình, Thẩm Anh đã nhanh chóng xoay người nàng lại. Hình như hắn rất cố chấp với lưng của nàng, cúi đầu cắn, tháo dây yếm trên cổ nàng ra, cực kỳ càn rỡ thắp lên ngọn lửa trên thân nàng. Tay cùng môi đi đến chỗ nào cũng đều khiến nàng tê dại run rẩy một trận, Mạnh Cảnh Xuân rên rỉ thành tiếng, có phần khó nhịn, khát vọng trong lòng cọ cọ chui lên, thiêu đốt nàng đến mức hồ đồ, xương cốt cũng bị nuốt gọn.

    Ngoại trừ lý trí thì những cảm giác khác đều bị phóng đại đến cực hạn, càng bén nhạy hơn. Nàng khó chịu muốn rụt người ngồi dậy, lại bị hắn đè xuống dưới thân, không thể động đậy. Thẩm Anh bỗng chốc lật người nàng lại, lúc này yếm của nàng đã bị cởi ra, hầu kết của Thẩm Anh trượt lên trượt xuống, ngọn lửa nhỏ bập bùng trong mắt, cúi người xuống hôn nàng. Mắt, chóp mũi, môi, cổ, vành tai, không có một chỗ nào là không có dấu ấn của hắn. Mũi chân của Mạnh Cảnh Xuân chặn lại cẳng chân hắn, thở hổn hển gấp gáp, có phần chột dạ, mập mờ nói: "Ngày mai lại, cái đó...... Được không...... Hơi khó...... chịu......”

    Thẩm Anh không thèm để ý gì đến nàng, đầu càng lúc càng đi xuống, từ xương quai xanh dời đến trước ngực nàng, bàn tay kia cũng không rảnh rỗi, khẽ nhào khẽ nắn. Mạnh Cảnh Xuân khó chịu đến mức cong cả lưng lên, duỗi tay cố gắng chuyển bàn tay hắn đi chỗ khác, rên lên một tiếng, bàn tay nắm lấy cổ tay hắn lại hoàn toàn không có sức lực.

    Nàng mím chặt môi, vặn vẹo người dưới thân hắn, muốn tránh khỏi cảm giác xa lạ này, tiếng kêu rên phát ra lại cảm thấy xấu hổ, đầu óc đã choáng váng nhão nhoét, không biết hiện giờ đang trong hoàn cảnh nào. Thẩm Anh thấy nàng nhắm mắt khó nhịn, giọng khàn khàn nhỏ nhỏ, nói: "Đừng nhịn."

    Âm thanh này cực kỳ mê hoặc, Mạnh Cảnh Xuân mở mắt ra nhìn hắn, hô hấp gấp gáp, cả người nóng lên, đã rơi vào trạng thái ý loạn tình mê. Rõ ràng là nàng châm lửa, nhưng giờ lại cực kỳ không có tiền đồ muốn lùi bước.

    Thẩm Anh cũng không khá hơn chút nào, tuy đã cố hết sức để áp chế, nhưng ngọn lửa trong mắt lại tăng lên, đáy mắt tối tăm, trên trán trên lưng đã thấm ra một tầng mồ hôi mỏng.

    Mạnh Cảnh Xuân vẫn không an phận vặn vẹo thân thể, ngâm nga thành tiếng, trên người cũng phủ một tầng mồ hôi. Nàng hé mắt ra nhìn, chỉ thấy người trước mắt đã biến thành một cái bóng mơ hồ.

    Tay Thẩm Anh men theo eo nàng, một đường trượt đến giữa đùi nàng, cách quần lót dò vào bên trong bắp đùi nàng. Mạnh Cảnh Xuân không nhịn được mà khép hai chân lại, thân thể hơi cong lên, cánh tay khoác trên tấm lưng bóng loáng của hắn cố gắng nắm bắt thứ gì đó, nhưng lại không bắt được gì.

    Hai tay nàng đều đã vòng quanh người hắn, gắt gao quấn lấy hắn, bàn tay dán lên lưng hắn, vòng tay khẩn cấp thu chặt lại, muốn kéo hắn lại sát mình hơn. Chẳng biết tự lúc nào Thẩm Anh đã cởi quần lót của nàng ra, nàng vừa mới chợt thấy lạnh, bàn tay ấm áp kia đã dán lên, từ bắp đùi chậm rãi hướng lên trên, khiến Mạnh Cảnh Xuân nhỏ giọng rên thành tiếng.

    Cơ thể nàng đã mềm đến mức sắp hóa thành một vũng nước, chỉ có thể để mặc cho Thẩm Anh đùa giỡn đủ kiểu, hô hấp càng thêm dồn dập, cảm giác tê tê khắp người khiến nàng căn bản là không có sức để nhúc nhích. Nàng hơi quay đầu đi, chật vật hổn hển thở từng ngụm khí lớn, ngay sau đó lại bị Thẩm Anh nắm cằm ép nàng phải nhìn thẳng vào hắn.

    Mái tóc đen của nàng rơi tán loạn trên cổ, dán trên làn da ẩm ướt, lại càng cảm thấy khô nóng hơn. Một tay Thẩm Anh đỡ lấy eo nàng, nhẹ nhàng bóp một cái. Tiếng rên của Mạnh Cảnh Xuân còn chưa kịp phát ra, Thẩm Anh đã cúi đầu xuống chặn lại môi nàng, đầu lưỡi trơn ướt cạy mở hàm răng khép chặt của nàng. Giữa môi lưỡi mát lạnh có hương rượu lượn lờ thoang thoảng, khiến người ta không tránh khỏi mê say.

    Đầu óc nàng hỗn độn, khát vọng trong lòng bùng cháy, càng thêm rõ ràng. Trong lúc mơ mơ màng màng, nàng chỉ thấy trung y trên người Thẩm Anh cũng đã được cởi sạch, hình như trong mắt hắn vẫn còn một chút thanh tỉnh, còn nàng thì đã hoàn toàn lâm vào trạng thái ý loạn tình mê.

    Tiếng rên rỉ nghèn nghẹn phát ra từ trong cổ họng nàng, nháy mắt tiếp theo môi nàng lại bị hắn chặn lại. Cả người nàng trống rỗng, thật sự muốn cào hắn, nhưng tay lại không có chút sức lực nào. Thẩm Anh hôn nhẹ lên mí mắt nàng, tay trượt xuống, cực kỳ dè dặt thăm dò thử. Mạnh Cảnh Xuân bỗng gập chân lại, tiếng thở dốc càng thêm cấp bách.

    "Mạnh Cảnh Xuân ——" Hắn khàn giọng gọi tên nàng, đôi mắt tối đen không thấy đáy, có lẽ cũng đã nhịn đến cực hạn.

    Lòng bàn tay của hắn nhẹ nhàng vuốt ve nàng, Mạnh Cảnh Xuân cảm thấy như khát khô, trong mắt hoàn toàn không hề có chút lý trí nào. Trong một chớp mắt nàng nhìn hắn, chợt cảm giác được một thứ xa lạ xâm nhập vào, bàn tay vô lực rũ trên mép giường bỗng nhiên nắm chặt lấy tấm chăn, cằm hơi ngẩng lên, hàm răng cắn chặt, nhưng một tiếng cũng không để bật ra ngoài.

    Nàng hơi hít vào một hơi, bàn tay khó khăn lắm mới có thể buông ra tấm chăn, ngay sau đó lại gắt gao vịn vào lưng Thẩm Anh. Thẩm Anh cũng đau, mà thấy nàng khó chịu như thế, trong lòng bỗng nhiên đau xót, sợ làm nàng bị thương.

    Mạnh Cảnh Xuân mở to mắt, nhìn gương mặt vô cùng quen thuộc gần trong gang tấc, nới lỏng khớp hàm, thở dài vươn tay nâng mặt hắn lên, hơi ngửa đầu hôn hắn. Thân thể khẩn trương căng thẳng mới vừa rồi của nàng dần dần mềm lại, Thẩm Anh dốc hết khả năng mình để an ủi nàng, bàn tay xoa nhẹ người nàng, mềm giọng hỏi: “Có khá hơn được chút nào không......"

    Mạnh Cảnh Xuân hơi nâng thắt lưng lên, khẽ gật đầu.

    Thẩm Anh thấy thế, đáy lòng càng đau, với cả đây là lần đầu của nàng, hắn cũng không dám vọng động, chỉ có thể chậm rãi an ủi nàng, tay ôm lấy gáy nàng, cúi đầu hôn, khẽ nói: "Nếu còn đau......"

    Mạnh Cảnh Xuân nhẹ nhàng thở ra, lắc lắc đầu, tuy cảm giác đau đớn khó chịu ban đầu vẫn còn, nhưng cũng không quá gay gắt. Thẩm Anh kiên nhẫn chờ nàng thích ứng, nàng mới dần dần cảm thấy thoải mái hơn một chút.

    Nàng nửa mê nửa tỉnh, khẽ rên rỉ, Thẩm Anh liền đẩy nhanh hơn tốc độ, Mạnh Cảnh Xuân chợt có chút không chịu nổi, cảm giác chua xót căng chật càng thêm rõ ràng, khiến đầu óc nàng mơ màng.

    Mấy chuyện sau đó, hơn phân nửa là nàng không nhớ được, ý thức mơ hồ hoảng hốt, Thẩm Anh nói gì cũng không nghe rõ. Cảm giác hắn áp lên người nàng cực kỳ chân thật, cùng với tiếng thở dốc của đôi bên, cuối cùng trái tim mới được lấp đầy.

    Nàng nâng tay lau lớp mồ hôi trên trán hắn, Thẩm Anh ôm chặt nàng hơn, môi dán lên trán nàng, nhỏ giọng gọi tên nàng: "Mạnh Cảnh Xuân......"

    Mạnh Cảnh Xuân hơi hổn hển đáp lại hắn: "A Anh......"

    Trong tiếng xưng hô này không chứa ý trêu chọc nào, đây là xưng hô mà chỉ có người nhà hắn mới dùng, mà bây giờ, nàng cũng đã trở thành người nhà của hắn, dùng cách xưng hô thân mật ấy để gọi hắn.

    Trong cuộc đời cô đơn tìm được một người bạn đời, một tri kỷ hết mực chăm sóc nàng, ngay cả trên phương diện tình dục cũng quan tâm đến cảm nhận của nàng, trong lòng nàng không khỏi cảm thấy xúc động.

    Người mướt đẫm mồ hôi, ngọn lửa nóng rực hơi hơi thối lui, tiếng tim đập dần dần vang lên rõ ràng trong đêm tối. Thẩm Anh nghiêng người nằm bên mé ngoài, thấy tóc trên trán nàng ướt đẫm bết lại, liền duỗi tay vén mái tóc nàng sang một bên, lại chỉnh chỉnh lại mấy sợi tóc tán loạn trên trán nàng, bấy giờ mới thở dài thỏa mãn ôm nàng vào lòng.

    Cả người Mạnh Cảnh Xuân không có một chút sức lực nào, qua một lúc lâu hô hấp mới hồi phục lại như bình thường, tay phải luồn qua bên dưới cánh tay hắn, quấn lấy lưng hắn.

    Ánh lửa bập bùng trên ngọn nến đỏ cao cao đã dần dần lụi tàn, giống như cũng trải qua một đêm dài mệt mỏi. Mạnh Cảnh Xuân an tâm dán vào ngực hắn, bây giờ khó khăn lắm mới lấy lại tinh thần, nghẹn giọng cảm thán: “Cơ thể Tướng gia không tệ.”

    Thẩm Anh vốn còn đang đau lòng nàng, lúc này lại bị một câu nói của nàng làm cho bật cười.

    Hắn cúi đầu nhìn Mạnh Cảnh Xuân cuộn tròn trong ngực, dán môi lên trán nàng, giọng nói nhẹ nhàng nhàn nhạt nhưng lại khiến người khác không khỏi nóng mặt: “Sao, nàng còn muốn thử lần nữa à?”

    Tay Mạnh Cảnh Xuân phủ trên lưng hắn không hề báo trước mà hung hăng đập hắn một cái, Thẩm Anh không khỏi hít vào một hơi toàn khí lạnh.

    Mạnh Cảnh Xuân giương mắt nhìn hắn, ủy khuất nói: “Nếu thiếp mà bắt được ai rắc mấy thứ hoa quả này lên giường, thiếp......"

    Lời nàng còn chưa dứt đã bị Thẩm Anh chặn môi lại, sau khi hôn hôn gặm gặm một trận, hắn mới mở miệng nói: “Chẳng lẽ nàng định giết người ta?”

    Mạnh Cảnh Xuân vẫn thấy ủy khuất: “Ô, thiếp vẫn nên tự nhặt ra rồi mới ngủ thì hơn, khó chịu quá......"

    Nhưng nàng vừa mới manh nha định đứng dậy, lập tức bị Thẩm Anh ôm vào.

    Tiếng trống báo canh năm (khoảng 3h sáng) văng vẳng vang lên, chẳng mấy chốc trời sẽ sáng, người bên trong phòng mệt mỏi toàn thân. Thẩm Anh liếc mắt nhìn nàng, mang theo một chút lấy lòng, nói nhỏ: “Trước tiên cứ ngủ thẳng đến sáng đã, được không?”

    Mạnh Cảnh Xuân “uhm” một tiếng: "Nhưng ngày mai sẽ mệt lắm......" Đêm nay căn bản là không ngủ, không phải sao?

    "Buổi sáng tắm rửa một cái rồi đổi phòng ngủ là được.”

    Mạnh Cảnh Xuân càng dán sát hơn vào trong ngực hắn, mí mắt hơi khép lại: "Ngủ nướng như vậy có được không......"

    "Quản nhiều như vậy làm gì......"

    “Ừ......" Nàng mơ mơ hồ hồ đáp lại một tiếng rồi ngủ thiếp đi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 66: Lì xì

    Ngoài cửa sổ trời đã bắt đầu sáng, chim tước đậu trên nhánh cây hợp hoan trong sân, ríu rít kêu ầm ĩ.

    Mạnh Cảnh Xuân gác đùi lên chân Thẩm Anh, trung y qua loa đắp lên, che khuất thân thể. Hắn vươn tay ra sờ sờ, thấy làn da trên lưng nàng lành lạnh ẩm ướt, lại dò thử lên trên, giữa mái tóc cũng ướt đẫm dính bết lại.

    Đang định gọi nàng dậy, Mạnh Cảnh Xuân lại vùi đầu vào cổ hắn, dán chặt hơn, có vẻ ngủ rất say sưa. Hơi thở ấm áp phun lên cổ hắn khiến hắn thấy ngưa ngứa, vừa định dè dặt chuyển nàng đi để ngồi dậy, Mạnh Cảnh Xuân lại nâng tay ôm hắn lại, bàn tay nóng ẩm dán lên lưng hắn, cực kỳ thỏa mãn hừ nhẹ một tiếng trong cổ.

    Thẩm Anh khẽ thở dài, tay lại khoác lên eo nàng lần nữa, không thèm quản xem bên ngoài đã là canh mấy, nhắm mắt ngủ tiếp.

    Cuối cùng Mạnh Cảnh Xuân bị muỗi chích làm tỉnh, nàng vô thức gãi gãi nốt muỗi đốt trên người, lại thấy cả người mình cứng đờ, liền ngồi bật dậy, mở mắt nhìn lên, Thẩm Anh cũng đã vì động tác bất chợt này của nàng làm tỉnh.

    Thẩm Anh vẫn nằm trên giường, lười nhác nhìn nàng. Mạnh Cảnh Xuân thoáng nhìn ra ngoài, thấy trời sáng choang, e là đã đến chính ngọ (12h trưa), lập tức hấp tấp khoác bộ trung y lên. Nàng luống cuống tay chân, vừa khoác trung y lên người, lại phát hiện còn chưa mặc áo yếm, mà cũng không biết quần lót đã bị ném đi đâu, liền quỳ trên giường tìm quanh bốn phía.

    Chỉ có mỗi một bộ trung y rộng thùng thình khoác tạm trên người, mái tóc dài tán loạn rũ xuống, vất vả lắm nàng mới tìm thấy quần lót áo yếm dưới tấm chăn, mắt cá chân lại bị Thẩm Anh bắt lấy. Nàng quay lại liếc hắn một cái, lại liếc sang mắt cá chân mình, ý bảo hắn buông ra.

    Thẩm Anh rất là ác ý gãi gãi lòng bàn chân nàng, Mạnh Cảnh Xuân so vai rụt cổ, trực tiếp nằm bò ra giường.

    Thẩm Anh kéo nàng lại, lại vơ lấy tấm chăn đắp kín cho nàng, còn mình thì khoác áo ngồi dậy: “Chợp mắt thêm một chút đi, ta gọi người mang nước ấm tới, rửa mặt xong rồi ra tiền sảnh.”

    Mạnh Cảnh Xuân chôn nửa đầu trong chăn, chỉ lộ ra hai mắt nhìn hắn mặc quần áo. Thẩm Anh đưa lưng về phía nàng, động tác thong dong từ tốn, tấm lưng kia quen thuộc đến mức không thể quen thuộc hơn được nữa. Ừ, lần đầu tiên thấy bóng lưng này là trên bữa tiệc Quỳnh Lâm yến, nàng đi theo đằng sau hắn, suy đoán thân phận của hắn. Lúc ấy nghĩ, câu nói của hắn có trọng lượng như thế, ít nhất cũng phải là quan tam phẩm, nhưng lại cảm thấy hắn còn quá trẻ, không thể nào thăng mau đến thế. Trong lòng còn từng nghĩ hắn là con ông cháu cha, sau đó nghe ngóng mới biết hắn là thừa tướng.

    Nàng ở Đại Lý tự, có bắn đại bác tám đời cũng không tới Chính sự đường, hơn nữa phẩm hàm thấp kém, vốn tưởng đời này hoàn toàn cũng không dính dáng gì đến nhau, vậy mà ông trời lại run rủi thế nào, nàng chuyển đến ở ngay bên cạnh hắn. Mấy chuyện sau đó...... Nàng nhắm mắt lại nhanh chóng hồi tưởng qua một lần, từ quan xá đến Tướng phủ, từ đơn thuần ở nhờ đến khi nàng biết ngọn nguồn chuyện năm xưa, rồi tình cảm không biết gieo hạt từ khi nào, càng lúc càng sâu. Thấm thoát trôi qua, nhưng lại giống như đã đi một đoạn đường rất dài.

    Con đường phía trước còn rất xa, nhưng hiện giờ ngẫm lại cũng không thấy gian nan. Có người cùng sánh vai bước đi, đây mới chỉ là khởi đầu.

    Thẩm Anh đã ăn mặc chỉnh tề, bất chợt quay đầu nhìn nàng, nhỏ giọng nói: “Đang nghĩ gì đấy?”

    Mạnh Cảnh Xuân dứt khoát chui hẳn đầu vào trong chăn, cười khanh khách lăn một phát vào bên trong giường, lại bị hoa quả phía dưới cộm lên gây khó chịu.

    Thẩm Anh vươn người tới, kéo Mạnh Cảnh Xuân đã quấn thành cái kén ra ngoài. Mạnh Cảnh Xuân vừa mới thò đầu ra, hắn đã cúi đầu hôn lên trán nàng một cái. Vì Mạnh Cảnh Xuân ở trong chăn lâu, bị ém khí, không khỏi thở dốc, mặt cũng bị ngộp đến mức hơi ửng hồng. Hắn nhìn thẳng vào mắt nàng, Mạnh Cảnh Xuân cũng nhìn chằm chằm vào mắt hắn, cảm thấy như sắp chết chìm trong đó.

    Thẩm Anh lưu luyến buông nàng ra, hít sâu một hơi rồi mới bước ra khỏi tân phòng.

    Mạnh Cảnh Xuân chỉ mới chợp mắt được một khắc, đã có người đưa nước ấm tới, nhưng không thấy Thẩm Anh đâu. Nàng đợi tiểu tỳ kia đi khỏi, liền đem thùng nước nóng rót vào trong bồn tắm sau tấm bình phong, sau đó rót thêm nước lạnh vào, thử thử độ ấm rồi bắt đầu tắm rửa. Nước ấm khiến nàng thoải mái thở dài, cầm khăn lên tắm gội.

    Khi Thẩm Anh trở về, nàng đã rửa mặt xong. Vì tìm không thấy bộ quần áo nào thích hợp, nên từ trong tủ lấy ra một bộ trung y của Thẩm Anh mặc tạm, ngồi trên nhuyễn tháp sau tấm bình phong, dùng khăn lau tóc.

    Thẩm Anh đi vòng qua bình phong bước vào, Mạnh Cảnh Xuân nghiêng đầu nhìn hắn. Chỉ mới một khoảng thời gian ngắn mà hắn cũng đã tắm xong, thay sang một bộ xiêm y sạch sẽ khác. Một tay Thẩm Anh bưng khay, trên đó đặt một bộ quần áo của nàng. Hắn đặt khay lên giường, lại cầm lấy một cái khăn khô, đè lại đầu nàng, giúp nàng lau tóc.

    Hắn cúi đầu nhìn nàng, nói: “Lát nữa ra đằng trước thỉnh an kính trà, không cần quá căng thẳng."

    “Ừ, không căng thẳng.”

    “Vì hôm qua bọn họ giấu nàng cho nên hôm nay nàng mới dậy muộn, cho nên cũng không cần cảm thấy ngại ngùng."

    Mạnh Cảnh Xuân gật gật đầu, lại vùi đầu xuống. Thẩm Anh lấy tay nâng đầu nàng lên, một bàn tay bất chợt chuyển đến gáy nàng, xoa xoa xương cổ của nàng: “Đừng cúi xuống thế, cổ sẽ bị tật.” Xoa xoa một lát lại hỏi: "Thoải mái không?"

    Mạnh Cảnh Xuân “ừ” một tiếng đáp lại, cười hì hì nhìn hắn.

    Thẩm Anh mang vẻ mặt nghiêm túc lau khô tóc cho nàng, sau đó chải đầu cho nàng rồi mới cầm lấy bộ quần áo đặt trên khay, định thay cho nàng. Mạnh Cảnh Xuân thấy hắn cầm đồ lót trong tay, mặt ửng hồng lên một chút, sắc mặt Thẩm Anh lại không hề thay đổi, cúi đầu tháo dây buộc trung y cho nàng trước, rồi thong thả mặc áo yếm cho nàng, tay vươn ra đằng sau thắt dây yếm lại.

    Tuy tay hắn bận bịu, nhưng trên miệng cũng không quên dặn dò: “Lúc nãy nghe nói Đổng Tiêu Dật cũng đang ở trong phủ, lát nữa nhớ phải kính trà nàng ấy.”

    Mạnh Cảnh Xuân nói: “Đã biết, Đổng cô cô phải không? Chẳng lẽ chàng cũng định gọi vậy luôn à?”

    Thẩm Anh không đổi sắc mặt, chỉ nói: “Chứ còn cách nào khác đâu. Nàng cũng đã nhận cô cô này rồi, ta không gọi thì chẳng phải là không có lễ nghĩa sao.” Hắn hơi dừng một chút: "Hôm nay nhớ phải sửa miệng."

    Mạnh Cảnh Xuân nói: "Đã biết."

    Khi nói chuyện, Thẩm Anh đã khoác áo ngoài cho nàng, cẩn thận gấp cổ áo lại rồi vuốt vuốt vạt áo, đưa tay cầm lấy dây thắt lưng to bản, nhẫn nại bó lại cho nàng.

    Mạnh Cảnh Xuân hít sâu một hơi, khẽ nâng đầu nhìn vào mắt hắn, cười làm lành nói: “À, hình như hơi chặt.”

    Thẩm Anh lại cúi đầu nới lỏng nút thắt cho nàng, sau đó nâng tay vịn trên eo nàng, cụp mắt nhìn, trong đôi mắt có tia sáng di động: "Phu nhân." Giọng tuy nhỏ, nhưng lại mang theo sức quyến rũ kỳ lạ, khiến Mạnh Cảnh Xuân không nhịn được mà đỏ mặt.

    Mạnh Cảnh Xuân mặt dày mày dạn, trịnh trọng đáp lại hắn: "Phu quân." Nhưng trước khi âm thanh chạm đất, nàng đã cười một trận trước, dời tay hắn đi, cười nói: “Oai phong của Tướng gia quá lớn, thiếp thật sự rất sợ, không dám gọi thế đâu.”

    “Ngốc, cái này thì có gì mà khó chứ.” Thẩm Anh nói thầm một tiếng, lập tức xoay người lại: “Đi thôi.”

    Mạnh Cảnh Xuân đi đằng sau hắn, ý cười trên mặt không giảm. Từ tân phòng ở đông sương đi đến tiền sảnh, ánh mặt trời chiếu rọi vào hành lang, khiến lòng người cực kỳ ấm áp. Mạnh Cảnh Xuân bỗng nhiên nhớ đến một giấc mơ, cũng là một ngày nắng đẹp thế này, Thẩm Anh dẫn nàng đi du lịch, nàng bám theo sau mông hắn, giẫm lên cái bóng của hắn. Cuối cùng hắn phát hiện ra, cãi chày cãi cối nói bóng hắn bị nàng làm cho vướng chân nên muốn trừng phạt nàng, thế là hắn rượt nàng khắp cả ngọn đồi. Nàng chạy rất nhanh, cười khanh khách, làm hắn tức đến dở khóc dở cười.

    Tiếng cười kia men theo giấc mơ, xuyên qua ký ức, hiện ra trước mắt nàng, rõ ràng chân thật như đã từng xảy ra. Thật sự là...... quá tốt.

    Nàng còn đang đắm chìm trong hồi ức vô cùng tốt đẹp đó, Thẩm Anh lại quay sang, chìa tay ra với nàng, ý bảo nàng đi đến.

    Nàng vội vàng chạy lên, cầm lấy tay hắn, cùng sóng vai đi.

    Tiếng ve kêu râm ran giữa trưa hè như không biết mệt, trong tiền sảnh truyền tới âm thanh nói cười, Mạnh Cảnh Xuân lập tức dựng thẳng lưng, nghiêng đầu trao đổi một ánh mắt với Thẩm Anh, bình tĩnh bước vào phòng.

    Tiếng nói cười bỗng chốc im bặt. Đổng Tiêu Dật đặt ly trà xuống, bộ dạng ung dung. Ánh mắt của Thẩm phu nhân rơi xuống trên mặt Mạnh Cảnh Xuân, Thẩm lão gia thì chỉ liếc mắt nhìn Thẩm Anh một cái rồi tiếp tục ăn đậu phộng của mình. Chỉ có Thẩm Đại Duyệt nắn nắn cuốn sách trên tay, ngồi bên cạnh Đổng Tiêu Dật, ánh mắt khẩn trương nhìn hai người bọn họ.

    Thẩm phu nhân phá vỡ trầm mặc trước, ho nhẹ một tiếng rồi chậm rãi nói: "Mặc kệ sớm hay muộn, cứ làm lễ trước đi rồi hẵng nói.”

    Vừa dứt lời, liền có tiểu tỳ bưng khay tới, trên đó bày mấy ly trà, trong trà thả táo đỏ với hạt sen, có ý chúc cho một khởi đầu tốt. Tân lang tân nương trong thành Hoa Dương kính rượu không cần dập đầu, tân nương tử cúi lưng kính trà là được, bà mối đã từng nói với Mạnh Cảnh Xuân điều này.

    Mạnh Cảnh Xuân dựa theo phép tắc hành lễ, kính trà cho Thẩm lão gia trước, Thẩm lão gia cực kỳ hài lòng cười cười, lấy ra một bao lì xì từ dưới khay điểm tâm rồi đưa cho nàng. Mạnh Cảnh Xuân đổi lại cách xưng hô: "Phụ thân." Ý cười trong mắt Thẩm lão gia lại nhiều hơn một chút, rất là vui vẻ uống trà.

    Nàng lại kính trà cho Thẩm phu nhân, Thẩm phu nhân ôn hoà nhận lấy, uống trà rồi mới lấy một bao lì xì từ trong tay áo ra, đưa cho nàng. Mạnh Cảnh Xuân gọi: “Mẹ.”

    Trước đó Thẩm phu nhân có nghe Thẩm Anh kể về gia thế nhà nàng, bây giờ thấy bộ dáng nhu thuận của nàng, trong lòng cũng cảm thấy thương tiếc. Bà vươn tay ra nắm lấy tay nàng, định nói gì đó, nhưng cuối cùng chỉ cười cười rồi thôi.

    Lời nói đều mỏng manh hơn so với ý cười, mấy đứa nhỏ có thể sống an khang hạnh phúc là tốt hơn bất cứ thứ gì khác rồi.

    Mạnh Cảnh Xuân hành lễ xong với bên này, còn thừa lại một người. Vì Đổng Tiêu Dật là cô nuôi, trước đó nàng còn chưa kính trà, cho nên hôm nay cũng phải bổ sung. Thị nữ bưng khay đến trước mặt nàng, Mạnh Cảnh Xuân bưng một ly trà lên, lúc này Thẩm Anh cũng đi đến bên cạnh nàng.

    Đổng Tiêu Dật nhíu mày nhìn nhìn hai người, khóe môi ẩn chứa ý cười. Mạnh Cảnh Xuân đưa trà tới, nàng nhận lấy uống một ngụm, ngay cả bao lì xì cũng không đưa, ánh mắt liền chuyển sang Thẩm Anh: “Bọn ta đều đã ăn trưa rồi, có phải các ngươi còn chưa ăn sáng? Xách cái bụng lép kẹp tới kính trà, ngươi thì không sao, nhưng có phải cháu gái ta rất tủi thân hay không?”

    Sắc mặt Thẩm Anh thật sự rất tốt, nghe thấy lời này cũng không có ý gì là muốn trở mặt với nàng, chỉ đáp lại: “Cô cô lo lắng quá mức rồi, nếu thấy phu nhân của ta tủi thân ——" hắn nhìn Mạnh Cảnh Xuân một cái: “Hỏi nàng một câu chứng thực rồi mới kết luận chẳng phải tốt hơn sao?”

    Đổng Tiêu Dật cười một tiếng: "Ngươi còn chưa kính trà mà đã sửa miệng nhanh đến thế.”

    Vẻ mặt Thẩm Anh nhàn nhạt, thong thả chậm rãi nói: “Cô cô không nhớ lúc đón dâu hôm qua ta đã kính trà rồi sao?”

    Đổng Tiêu Dật bĩu môi: “Ừ, đúng.” Nàng liếc qua bao lì xì trên bàn trà: "Nhưng hôm qua quên đưa lì xì. Ngươi gấp gáp ôm tân nương tử đi như thế, ngay cả một cái bao lì xì lớn như vậy mà cũng không cần."

    Thẩm Anh cười nhạt, mang bộ dạng như chẳng có gì quan trọng, cầm lấy ly trà trên khay, đi qua khom người dâng trà.

    Đổng Tiêu Dật hài lòng thoả dạ nhận lấy, ánh mắt lại nhìn chòng chọc hắn không tha, giọng nói đè lại, cực kỳ nhỏ, cũng chỉ có Mạnh Cảnh Xuân đứng bên cạnh mới có thể loáng thoáng nghe thấy: "Ta biết tiếng cô cô này của ngươi không phải kêu không công. Nhưng biết làm sao bây giờ? Ta hoàn toàn không muốn đến một địa phương quỷ quái như kinh thành.”

    Sắc mặt Thẩm Anh vẫn không đổi, nhận lấy bao lì xì của nàng, lập tức xoay người, nói với Thẩm phu nhân cùng Thẩm lão gia ngồi trên chủ vị: “Lễ nghi đã hoàn thành, bọn con xin cáo từ trước.” Ngay sau đó lại ngả ngớn nói tiếp một câu: “Đói chết rồi.” Hắn nói xong, liền nắm tay Mạnh Cảnh Xuân bước ra khỏi cửa. Đi được một đoạn, hắn mang theo ý cười xoay người lại, nhét một bao lì xì vào trong lòng Mạnh Cảnh Xuân: "Về nhớ cất đấy."
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 67: Nhược điểm

    Mạnh Cảnh Xuân nhận lấy bao lì xì kia, mở ra nhìn một cái, thấy số tiền trên ngân phiếu lớn đến mức dọa người, vội vàng nhét ngân phiếu vào lại trong bao lì xì, đưa cho Thẩm Anh nói: “Tướng gia vẫn nên giữ lại thì hơn...... Thiếp hay vứt bừa bãi lắm.”

    Thẩm Anh lườm nàng một cái, cũng không cầm lấy: "Mất thì thôi, tán tài tích đức."

    "......" Mạnh Cảnh Xuân giật giật khóe miệng, lại cất bao lì xì vào. Hôm qua lăn lộn đến tận bình minh, lúc này bụng đã sớm lép kẹp, Mạnh Cảnh Xuân xoa xoa bụng, hỏi liệu có thể đi ăn không. Thẩm Anh đi ở phía trước nói: “Trong phủ không có món gì ngon, không bằng ra ngoài ăn thôi.”

    “Đã đói lắm rồi......"

    Thẩm Anh bỗng nhiên quay đầu lại, chẳng biết hắn giấu một bọc nhỏ bánh chà bông trong tay áo tự lúc nào, bây giờ lấy ra đưa cho nàng: “Ăn lót bụng đi."

    Mạnh Cảnh Xuân nhận lấy, lập tức mở ra ăn. Thẩm Anh tiếp tục đi đằng trước, giọng nói nhàn nhạt: "Chú ý tướng ăn."

    Mạnh Cảnh Xuân phồng má, vừa ăn vừa theo hắn lên xe ngựa.

    Lần này Thẩm Anh quay về, còn chưa xem kỹ những thay đổi của thành Hoa Dương. Nhấc màn cửa sổ lên, hắn ngắm cả một đường, nhớ đến rất nhiều chuyện xưa. Những biến hóa trong đời người có thể có bao nhiêu loại khả năng, hắn đã sống gần ba mươi năm mà còn không thể biết rõ. Nếu khi đó không rời khỏi đất Sở, cuộc đời hắn chắc sẽ có một bộ dáng khác. Mấy chuyện cơ duyên, âm kém dương sai, ai có thể nói rõ.

    Hắn dẫn Mạnh Cảnh Xuân vào một quán ăn, chưởng quầy kia nhận ra hắn, vội vàng chào đón, nói: "Thiếu đông gia, vị khách mà ngài muốn mời đã đến rồi.”

    Ồ? Mạnh Cảnh Xuân thầm nghĩ, hóa ra là cửa hàng của Thẩm gia à? Nhưng mời khách...... là ý gì?

    Chưởng quầy dẫn bọn họ đi qua mấy cánh cửa, vào trong nhã gian. Đi một đường đến cuối nhã gian, rẽ vào khúc quanh ở hướng đông, chưởng quầy dừng chân lại, nói: "Chính là ở đây.”

    Từng bụi từng bụi me đất tụm lại dưới hành lang, thật là xinh đẹp. Mạnh Cảnh Xuân cúi đầu nhìn, Thẩm Anh lại dắt nàng vào trong một nhã gian ở bên cạnh, chỉ cách nhã gian kia một cánh cửa trượt, e là ngay cả tiếng nói chuyện bên kia cũng có thể nghe rõ mồn một.

    Trên bàn đã bày đầy thức ăn, Thẩm Anh nhỏ giọng nói với nàng: “Hôm nay ta hẹn với người khác, sang bên kia ngồi một lúc rồi sẽ lập tức trở về. Nàng ăn trước đi.”

    Mạnh Cảnh Xuân gật gật đầu, nàng đã đói gần chết rồi, vừa ngồi xuống liền vùi đầu vào ăn.

    Nàng thấy Thẩm Anh ra ngoài, không bao lâu sau phòng bên cạnh liền có tiếng động vang lên.

    Thẩm Anh sang phòng bên cạnh, vừa mới bước vào, người trong phòng liền cười: “Hôm qua ta không đến dự tiệc cưới của ngươi, hôm nay xem như đãi bù cho ta sao?”

    Thẩm Anh cười nhạt không nói, thản nhiên ngồi xuống.

    Người này tên là Triệu Hướng Ngạn, là trọng thần đất Sở, chỉ mới hơn ba mươi tuổi, là bạn cùng trường của Thẩm Anh ngày xưa.

    Hắn lại nói: “Đang giữa trưa mà lại sai người gọi ta tới, hiền đệ có việc gấp gì à?”

    "Không gấp." Thẩm Anh chậm rãi rót một ly trà đưa sang, "Ăn cơm trước đi."

    Người bạn cùng trường này của hắn nổi tiếng là liêm khiết, cực kỳ nghèo, quần áo thường ngày cũng chỉ do chính thê may, vô cùng mộc mạc, đến quán ăn càng là chuyện xưa nay không có. Nhưng Thẩm Anh, bạn tốt ngày xưa vừa mời hắn đến, hắn không nói hai lời lập tức bỏ chén cơm xuống, chạy tới đây.

    Tiểu nhị đã sớm đưa thức ăn lên, thấy Thẩm Anh ở đây, hắn lại đưa thêm chén đũa. Nhưng Thẩm Anh chỉ rót một ly trà cho mình, hỏi: “Mấy năm qua sống tốt không?”

    Triệu Hướng Ngạn không gặp hắn cũng đã rất lâu rồi, biết hắn đậu Tam nguyên, cũng biết hắn ở kinh thành làm được đến chức Thừa tướng, lần này về lại cưới cháu gái bà con xa gì đó của Đổng Tiêu Dật làm phu nhân, có thể nói là thuận buồm xuôi gió, không có chuyện gì phải tiếc nuối. Triệu Hướng Ngạn nhấp một ngụm trà, trả lời: “Vẫn thế.”

    Thẩm Anh không nói chuyện, gắp thức ăn cho hắn: “Thấy ngươi còn gầy hơn cả mười năm trước, làm lụng vất vả quá à?”

    Triệu Hướng Ngạn thở dài một tiếng không thể nghe rõ: “Mấy ngày làm lụng vất vả chắc cũng sắp đến rồi.”

    Thẩm Anh nhàn nhạt nói: "Xin chỉ giáo cho?"

    "Ngươi ở kinh thành, ở gần vị kia như vậy, sao có thể không đoán ra được quyết định của hắn cơ chứ?”

    Thẩm Anh vẫn chưa trả lời hắn trực tiếp, chỉ chậm rãi nói: "Đoán là một chuyện, phải hay không thì còn phải dựa vào vận khí, mọi việc không thể chỉ dựa vào suy đoán."

    Triệu Hướng Ngạn cười nhạt: “Vị kia vừa đi, mọi việc trên đất Sở đều do Đổng Tiêu Dật giám sát xử lý. Tuy nói đến nay còn chưa xảy ra sự cố gì, mọi chuyện thật sự khá tốt, nhưng rốt cuộc đất Sở vẫn không có chủ.”

    “Ừ.” Thẩm Anh chỉ đáp nhẹ một tiếng, cũng không có câu trả lời nào khác.

    Triệu Hướng Ngạn đặt ly trà xuống, nhìn hắn, thở dài: “Với thủ đoạn của Đổng Tiêu Dật, cấp dưới quả thực là không dám động đậy gì, nhưng rốt cuộc cũng không phải là kế lâu dài. Huống chi...... Liệu Đổng Tiêu Dật vẫn ở lại đất Sở hay không, đây cũng là một vấn đề. Không biết có phải ý của vị kia là muốn Đổng Tiêu Dật đến kinh thành?”

    Hắn nói đến nước này là đã rất rõ ràng. Hôm nay Thẩm Anh ngươi tới tìm ta, chín phần mười là muốn hỏi về chuyện của Đổng Tiêu Dật, mà ta vui sướng tới đây dự tiệc như thế, cũng là vì muốn nói về chuyện này. Chi bằng làm rõ toàn bộ luôn đi.

    Triệu Hướng Ngạn là một trong số hiếm đại thần dám đàm luận về thân phận nữ nhi của Đổng Tiêu Dật ở đất Sở. Trước kia Đổng Tiêu Dật có Tương vương che chở, cho dù bên dưới có vài người nghi ngờ về giới tính của Đổng Tiêu Dật, nhưng đều không dám nói.

    Thẩm Anh dứt khoát trả lời rõ ràng với hắn: “Quả thực là Đổng đại nhân phải vào kinh, nhưng bản thân nàng chưa chắc đã tình nguyện.”

    Dường như Triệu Hướng Ngạn đoán được sơ sơ, nói: “Đương nhiên là vì nàng sống ở Sở quá tự tại, nếu thật sự phải vào kinh, chưa nói đến chuyện nàng còn trẻ, tư cách chưa đủ, mà chỉ với chuyện thân phận bất tiện của nàng, e là trong triều sẽ phải nổi cơn sóng gió. Dù sao đất Sở cũng nhỏ xíu, tất cả đều nằm trong tầm khống chế, nhưng còn trong tay vị kia bây giờ là giang sơn thiên hạ, quả thật rất khó nắm giữ.”

    Thẩm Anh nghe hắn nói mấy lời này, cũng đã đoán được thái độ của hắn: “Chắc Triệu huynh cho rằng giữ Đổng Tiêu Dật ở đất Sở thì tốt hơn?”

    Triệu Hướng Ngạn lại thở dài: “Giữ được lúc nào hay lúc đó, cũng không phải là kế sách lâu dài.”

    Để Đổng Tiêu Dật ở lại đất Sở, tân hoàng sẽ không động vào một tấc đất nào của Sở. Nhưng chỉ cần Đổng Tiêu Dật vừa đi, đất Sở không có chủ cũng không có ai giám sát, e là chuyện phế bỏ đất phiên chuyển thành châu huyện sẽ xảy ra trong vài tháng ngắn ngủi.

    Một khi đã phế bỏ đất phiên chuyển thành châu huyện, đám bề tôi ban đầu của đất Sở này, ngoại trừ một số vào kinh hoặc là bị phân công đến mấy địa phương khác, thì số còn lại chỉ có thể nhàn tản ở nhà, không có chỗ để đi.

    Nếu đứng trên góc độ của đám văn thần đất Sở mà nhìn, giữ Đổng Tiêu Dật ở đất Sở, chắc chắn là lợi nhiều hơn hại.

    Đương nhiên Triệu Hướng Ngạn cũng nghĩ thế.

    Thẩm Anh nói: "Quan hệ giữa Triệu huynh và Đổng Tiêu Dật cũng không tính là tệ, có từng thăm dò ý tứ của nàng chưa?”

    Triệu Hướng Ngạn cười cười, lại có phần bất đắc dĩ: “Nàng không muốn đi, đương nhiên là bởi vì bây giờ nàng đang sung sướng, chắc hẳn là không thích dính líu gì với người bên ngoài. Người như Đổng Tiêu Dật sao có thể chú ý đến sống chết của kẻ khác chứ. Điểm này, chắc ngươi cũng biết.”

    Thẩm Anh dứt khoát làm rõ: “Tốt xấu gì nàng cũng ở bên cạnh vị kia ngần ấy năm, bỏ xuống dễ như vậy sao?”

    Mười năm nay Triệu Hướng Ngạn cũng coi như biết tỏng mấy chuyện giữa Đổng Tiêu Dật cùng tân hoàng, cười khổ nói: “Lời này đã đi quá giới hạn rồi.”

    Giọng hắn nhỏ hơn một chút, tiếp tục nói với Thẩm Anh: “Một năm trước, Đổng Tiêu Dật sảy thai, hầu như không ai biết chuyện này, giấu giếm rất kỹ. Chắc hẳn giữa hai người có hiểu lầm gì đó, mặc dù bên ngoài đối xử với nàng vẫn là tin sủng có thừa, bộ dạng như thể quân thần hòa thuận, nhưng trong lòng đã gần như là trở mặt rồi.”

    Thẩm Anh chưa từng nghe thấy tin tức này, tuy kinh ngạc nhưng ngoài mặt vẫn thản nhiên: “Tuy là như vậy, nhưng bao nhiêu năm tình nghĩa vẫn còn đó, làm sao nói buông tay là buông tay ngay được.”

    Dù sao đường tình của Triệu Hướng Ngạn cũng dài hơn Thẩm Anh, liền thở dài nói: “Cố gắng cũng chỉ mang đến mệt mỏi thôi. Người với người, quen nhau hiểu nhau đều do duyên phận. Duyên phận tới dễ, nhưng giữ duyên thì lại khó hơn nhiều. Hai vị kia cũng không ngoại lệ, đường tình lại càng khó đi hơn so với người bình thường.”

    Thẩm Anh không nói gì.

    Triệu Hướng Ngạn đối mặt với một bàn thức ăn ngon, cũng không để ý đến chuyện ăn uống, chỉ nói: “Nếu lần này ngươi khuyên được Đổng Tiêu Dật vào kinh, đất sở liền tan thành cát bụi. Nếu khuyên không được, đất Sở còn có thể cầm cự được một lúc, nhưng kiểu gì thì phế bỏ đất phiên cũng là chuyện sớm muộn mà thôi. Thật ra, ngẫm lại một hồi, thấy cũng không đáng để cầm cự thêm nữa.”

    Thẩm Anh nói: "Triệu huynh là trọng thần không thể thiếu của Sở, mà thanh danh bên ngoài cũng tốt. Cho dù là ở Sở hay là ở mấy tòa thành khác, dân chúng cũng đều chờ mong một quan phụ mẫu như Triệu huynh.” Lời này của hắn xem như đã tận tình tận nghĩa. Cho dù đất Sở có tan, thì con đường làm quan của Triệu Hướng Ngạn cũng sẽ không bởi vì chuyện này mà kết thúc. Có thể cấp trên đã có ý tưởng về hướng đi của mỗi người, chỉ còn đợi mở đập cho nước chảy.

    Thật ra Triệu Hướng Ngạn cũng đoán được cách sắp xếp này, bây giờ nghe Thẩm Anh nói thế, cũng thoáng an tâm hơn một chút.

    Lúc này đã sớm qua thời điểm ăn trưa, Triệu Hướng Ngạn tới đây cũng không phải vì một bàn thức ăn này, hắn thấy canh giờ không còn sớm, liền nói với Thẩm Anh: "Đổng Tiêu Dật cũng có nhược điểm. Cho dù nàng có thủ đoạn hơn nữa, cuối cùng vẫn là nữ nhân. Chuyện sảy thai một năm trước, nếu ngươi muốn đi điều tra, có khi sẽ đào ra được một chút gì đó.”

    Triệu Hướng Ngạn biết Thẩm Anh là người thông minh, nói đến đây cũng không tiếp tục nữa, đứng dậy cáo từ.

    Thẩm Anh đưa hắn ra cửa, đứng bên ngoài một lát rồi mới quay lại tìm Mạnh Cảnh Xuân.

    Vừa rồi Mạnh Cảnh Xuân nghe rõ ràng rành mạch toàn bộ mấy lời của phòng bên cạnh, nhưng lại giả vờ như không hề biết gì, vẫn miệt mài ăn. Thẩm Anh ngồi xuống đối diện nàng, kéo dĩa cá nướng tới, cắt cá thành từng khối nhỏ cho nàng rồi lại đẩy về, còn mình thì tùy tiện gắp một món ngồi ăn.

    Hắn ăn không nhiều, chẳng mấy chốc đã gác đũa, thấy Mạnh Cảnh Xuân vẫn còn đang liều mạng ăn, liền duỗi tay qua xoa xoa đầu nàng: “Cứ ăn từ từ thôi, không gấp."

    Mạnh Cảnh Xuân gật gật đầu, tiếp tục ăn vài miếng rồi cũng đặt chén đũa xuống, mỹ mãn ợ một cái, trực tiếp nằm bò ra bàn. Thẩm Anh cầm khăn, duỗi tay qua lau miệng cho nàng, hỏi: “Thời tiết hôm nay rất tốt, buổi chiều có muốn đi đâu không?”

    Mạnh Cảnh Xuân thầm thì: “Thiếp không quen thuộc thành Hoa Dương, sao biết được nơi nào muốn đi......"

    “Đi dạo vòng vòng cũng được.”

    "Không đi, thiếp muốn về ngủ.” Mạnh Cảnh Xuân ngáp một cái.

    Thẩm Anh thấy hình như nàng cũng không có hứng thú mấy, liền hỏi nàng: "Vì ta mới vừa đi gặp khách nên mất hứng sao?"

    Mạnh Cảnh Xuân lắc đầu, rồi lại cười khẽ gật đầu: “Có thứ ngon thì phải ăn cùng nhau chứ. Một người ăn...... Ừ, chàng biết mà.”

    “Qua ba, bốn ngày nữa chúng ta sẽ khởi hành về kinh, không thể kéo dài thêm nữa. Vị Triệu Hướng Ngạn đại nhân này rất bận, hôm nay còn đang ở thành Hoa Dương, nhưng đến mai có khi đã đến nông thôn tuần tra. Vừa vặn hắn đang rảnh, cho nên mới sai người đi mời......"

    “Không sao.” Nàng nghĩ nghĩ, Thẩm Anh chắc cũng biết hai gian phòng này cách âm rất tệ, e là cũng không định giấu nàng về chuyện Đổng Tiêu Dật, liền nói: “Nếu lời của Triệu Hướng Ngạn đại nhân đều là thật, vậy chàng thật sự muốn điều tra chuyện nàng ấy sẩy thai sao?”

    Trong lòng Thẩm Anh dừng lại một khắc, trả lời: "Không điều tra."

    Vừa rồi ý của Triệu Hướng Ngạn đã rất rõ ràng, con đường mà hắn chỉ, chính là truy xét ra nhược điểm của Đổng Tiêu Dật, uy hiếp nàng vào kinh. Nhưng dùng loại nhược điểm này để đi uy hiếp một nữ nhân, hắn làm không được.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 68: Chuyện nối nghiệp đã có hy vọng
    Mạnh Cảnh Xuân nghe hắn nói thế, gật đầu tán thành, gan lại bắt đầu to ra, duỗi tay sang bóp bóp mặt Thẩm Anh, xong tự mình cười vui vẻ.

    Thẩm Anh chỉ nhìn nàng, không nhúc nhích gì, nói: “Bóp thoải mái không?”

    Mạnh Cảnh Xuân mím môi liều mạng gật đầu.

    “Ngốc.” Thẩm Anh chuyển móng vuốt của nàng đi, bỗng nhiên nói: "Nghe nói đến giờ mà nàng còn chưa thuộc hết điều luật?”

    Suy nghĩ của Mạnh Cảnh Xuân chuyển một cái, đáp lời: “Dùng được mới thuộc, không dùng được không thuộc. Thuộc như thế không có ý nghĩa gì, quyển sách dày như vậy......"

    Thẩm Anh nghiễm nhiên bày ra dáng vẻ của một tiên sinh dạy học: “Đọc sách ngần ấy năm mà học thuộc một quyển sách luật lại còn phải đầu cơ trục lợi."

    Mạnh Cảnh Xuân lắc lắc đầu: “Câu này sai rồi, hồi thiếp còn đi học cũng không có học thuộc hết toàn bộ. Tuy có thể đọc thuộc lòng vài điều cơ bản nhưng không phải là tất cả. Với cả đâu phải quyển sách nào cũng từ đầu tới cuối đều là tinh hoa. Không lẽ trước kia Tướng gia đi học cũng chỉ học gạo thôi à?”

    Cãi chày cãi cối.

    Thẩm Anh lại nói: "Không muốn học thuộc hết thì đừng nán lại ở Đại Lý tự nữa."

    “Ơ? Vì sao?"

    Giọng điệu Thẩm Anh vẫn mang tính chất thương lượng: “Đợi về kinh rồi sẽ điều nàng đến Chính sự đường.”

    Mạnh Cảnh Xuân buột miệng nói "Không cần."

    "Vì sao không cần? Ở Chính sự đường cũng có mấy việc nhàn nhã, cần gì phải đi chịu tội ở Đại Lý tự chứ, đến lúc bận bịu thì ngay cả nhà cũng không về được. Đại Lý tự tốt thế cơ à? Một cấp trên như Nghiêm Học Trung chẳng lẽ còn thông cảm với cấp dưới hơn cả ta?”

    Mạnh Cảnh Xuân đã sớm đoán được hắn sẽ đề cập đến chuyện này, không ngờ mới hôm nay mà đã muốn khơi ra. Đương nhiên nàng cũng đã nghĩ ra lời cự tuyệt từ lâu, nói: “Nếu đến Chính sự đường làm một việc nhàn tản còn hơn cả sâu gạo, không bằng từ quan ở nhà luôn cho rồi. Nếu từ quan ở nhà, hàng ngày thiếp sẽ ở nhà đợi Tướng gia về, dù sao thiếp cũng ham ăn biếng làm, sẽ không thấy nhàm chán. Mà như vậy thì sau này cũng không cần ra cửa, mặt xám mày tro làm tổ mỗi ngày.”

    Thẩm Anh cười: "Thôi thôi, chẳng qua ta cũng chỉ tùy tiện nhắc tới thôi. Nàng thật đúng là......"

    Mạnh Cảnh Xuân lại bày ra dáng vẻ mình rất nghiêm túc, không hề đùa cợt: “Nhưng về kinh rồi, không thể lấy danh nghĩa vợ chồng, còn ở bên ngoài thì cứ phải trang điểm.” Nàng xoa xoa đầu, cắn răng nói: "Thật sự là rất khó chịu, cực kỳ khó chịu, ngày nào cũng phải diễn trò.”

    “Sẽ không cần phải diễn lâu nữa đâu.” Thẩm Anh duỗi tay qua phủ lên đầu nàng, lần lượt chuyển đi đôi móng vuốt không an phận của nàng, khẽ cười nói: "Ta còn nhịn được, vậy mà nàng nhịn không được à?”

    Mạnh Cảnh Xuân gật gật đầu, mang bộ dạng cà lơ phất phơ của một tên ăn chơi trác táng: "Mong muốn vô tận của con người chính là thực tủy tri vị(1) mà."

    (1) Thực tủy tri vị: Sau khi trải qua một lần còn muốn nếm thử lần nữa, thuộc loại nghĩa xấu, thường dùng để hình dung đạo tặc hoặc là người làm loại chuyện yêu đương nam nữ vụng trộm, làm một lần không bị bắt nên muốn làm lần thứ hai.

    “Dùng bậy dùng bạ.”

    Thẩm Anh vỗ nhẹ lên đầu nàng rồi đứng lên: “Nàng đã mệt mỏi muốn nghỉ ngơi đến thế, vậy để ta sai người đưa nàng về trước. Ta còn vài chuyện phải giải quyết.”

    "Hạ quan......" Nàng liếc nhìn Thẩm Anh một cái, "Cung tống phu quân đại nhân."

    Thẩm Anh thấy nàng quay trở về dáng vẻ mặt dày trước kia, nhịn không được cười cười: “Được rồi, đi về nghỉ đi, hôm qua cũng mệt rồi.”

    Mạnh Cảnh Xuân làm bộ làm tịch khom người tiễn hắn. Đợi hắn đi rồi, nàng cũng lập tức về phủ.

    Nàng vừa bước vào phủ, thấy Đổng Tiêu Dật đang định đi, Thẩm Đại Duyệt tiễn nàng ấy đến cửa, Mạnh Cảnh Xuân liền gọi một tiếng cô cô, lại nhớ đến mấy lời mà Triệu Hướng Ngạn nói trong quán ăn, bây giờ nhìn Đổng Tiêu Dật, lại cảm thấy nàng ấy hết sức cực khổ.

    Mình chẳng qua mới lấy thân phận nữ nhi làm quan hơn một năm, đã cảm nhận được những khó khăn trong đó, huống chi là Đổng Tiêu Dật làm quan hơn mười năm.

    Đổng Tiêu Dật thấy bộ dạng con dâu nhỏ biết điều của nàng, cười nhạt, trong lòng lại cảm thấy hơi hâm mộ. Có được một phu quân tri kỷ, mà lại rất có dáng vẻ như thể trong cả thiên hạ này không phải nàng không được, che chở khắp nơi. Phần phúc khí này, không phải ai ai cũng có.

    Đổng Tiêu Dật cũng không nhiều lời, chào tạm biệt, để lại Mạnh Cảnh Xuân cùng Thẩm Đại Duyệt đứng ở cửa. Thẩm Đại Duyệt hỏi nàng: "Tẩu tẩu ăn rồi à?"

    “Ừ.”

    Nàng thân mật kéo cánh tay của Mạnh Cảnh Xuân, cười dịu dàng, hỏi nàng: “Kinh thành tốt lắm sao?”

    Mạnh Cảnh Xuân bị câu hỏi bất ngờ này của nàng làm cho ngây người, sao tự dưng lại hỏi chuyện này? Nàng nói: "Về phương diện nào?”

    Thẩm Đại Duyệt nghĩ nghĩ, cuối cùng nói: “Chỉ hỏi chung chung thôi.”

    Mạnh Cảnh Xuân thấy điệu bộ này của nàng, trong lòng hiểu được mơ hồ, nói với nàng: “Đương nhiên là kinh thành có chỗ tốt của kinh thành, cũng giống như thành Hoa Dương có chỗ tốt của thành Hoa Dương.”

    Thẩm Đại Duyệt nghĩ nghĩ, lại nói: “Từ khi muội ra đời cho đến bây giờ đã được mười lăm tuổi, nhưng chưa hề ra khỏi thành Hoa Dương nửa bước. Hồi bé thấy, thế gian có lẽ cũng chỉ lớn đến thế thôi. Nhưng sau này mới biết được, mảnh đất dưới chân chẳng qua cũng chỉ là một tấc vuông. Muội rất hâm mộ trưởng tỷ, muốn đi đâu là có thể đi, có thể xuất đầu lộ diện bàn chuyện làm ăn. Nhương muội không có bản lĩnh đó, chỉ biết đọc sách. Đợt này mẫu thân đã nhờ người làm mai cho muội, cũng không biết sẽ gả đến nhà nào. Một khi xuất giá, e là rốt cuộc cũng không thể đi đâu nữa.”

    Tuy giọng điệu nàng thản nhiên, nhưng vẫn lộ ra nỗi buồn bã. Mạnh Cảnh Xuân nghe vậy, cũng xác định được suy đoán của mình. Nha đầu này muốn đi theo đến kinh thành đây mà......

    “Ừ......" Mạnh Cảnh Xuân nghĩ nghĩ, “Không nói đến chuyện cha mẹ có chịu để cho muội đi du lịch bên ngoài hay không, mà là, nếu muội đi ra ngoài, muội có từng nghĩ đến chuyện mà mình muốn làm hay không? Thư viện ở kinh thành không nhận học sinh nữ giống đất Sở.”

    Thẩm Đại Duyệt gật gật đầu, nói: “Muội biết, nhưng hôm nay Đổng tiên sinh nói, có thể không lâu nữa, kinh thành sẽ mở trường cho nữ.”

    "Thật không?" Đổng Tiêu Dật nói chuyện này là có ý gì? Không phải nàng ấy không thích đến kinh thành à?

    Mạnh Cảnh Xuân hơi cau mày, Thẩm Đại Duyệt theo thói quen đưa tay ra xoa xoa lên chỗ giữa hai hàng lông mày của nàng: "Tẩu tẩu không nhíu mày sẽ đẹp hơn.”

    Mạnh Cảnh Xuân có phần ngại ngùng, Thẩm Đại Duyệt mềm mại yếu ớt, thật sự khiến người ta thương yêu. So ra, nàng thấy mình chẳng khác gì một hán tử đầu đội trời chân đạp đất.

    Nàng nghĩ nghĩ rồi nói với Thẩm Đại Duyệt: “Dù sao bây giờ trưởng tỷ cũng đang ở kinh thành, tỷ ấy nhất định sẽ thường xuyên về để bàn chuyện làm ăn. Nếu muội không ngại thì nói với cha mẹ —— "

    Thẩm Đại Duyệt mong đợi nhìn nàng.

    “Muội nói là, muội muốn đi kinh hành một lúc, vài ngày sau sẽ về Sở với trưởng tỷ, như vậy chắc là sẽ dễ dàng được chấp thuận thôi.”

    Thẩm Đại Duyệt gật gật đầu: “Chủ ý này của tẩu tẩu thật sự là rất tốt. Nhưng không biết tẩu tẩu có thể nào......" Nàng ấp úng một hồi: "Tẩu tẩu có thể đi cùng với muội không...... đi nói với cha mẹ muội......"

    Tiểu nha đầu này thật lanh lợi nha. Tuy da mặt Mạnh Cảnh Xuân khá dày, nhưng để một tân nương tử vừa mới vào cửa như nàng đến nói với cha mẹ chồng là muốn mang cô em chồng ra khỏi nhà đi đến nơi khác, đây thật sự là......

    Mặt nàng hiện vẻ khó xử, Thẩm Đại Duyệt lại khẩn thiết nhìn nàng.

    Mạnh Cảnh Xuân do dự một lúc, cân nhắc chọn từ một chút, cuối cùng chỉ có thể liều chết mà đáp ứng: “Được rồi...... Chờ a huynh của muội về rồi đi nói, được không?"

    Đương nhiên là tiểu nha đầu biết a huynh mình bây giờ không thể không nghe lệnh của tẩu tẩu, mục đích đã đạt được, mỉm cười gật gật đầu nói: “Vậy làm phiền tẩu tẩu."

    Mạnh Cảnh Xuân rất là khách khí: "Không sao.”

    Sau khi chia tay Thẩm Đại Duyệt, nàng về phòng ngủ một giấc. Trong phòng đã được dọn dẹp sạch sẽ, thậm chí còn đổi cả đệm mới. Rốt cuộc không cần ngủ trên một đống hoa quả lấn cấn, nàng cực kỳ thỏa mãn.

    Gần tới hoàng hôn, nàng đứng dậy mặc áo rửa mặt, định đi ăn cơm chiều, thị nữ lại bưng cơm thẳng vào phòng nàng. Nàng thuận miệng hỏi một câu: "Có thấy thiếu gia về chưa?”

    Thị nữ kia đáp lời: “Đã về rồi ạ, cơm canh này chính là do thiếu gia dặn người đưa tới."

    Mạnh Cảnh Xuân lại hỏi: “Vậy bây giờ thiếu gia đang ở đâu, có biết không?”

    "Thiếu gia vừa về liền bị phu nhân gọi đi, bây giờ chắc vẫn còn đang ở Phật đường.”

    Mạnh Cảnh Xuân đáp lại, sau đó ăn cơm. Đợi ăn xong cơm tối, thấy có phần hơi no quá, nàng liền ra ngoài đi dạo một chút. Trời bắt đầu tối, đèn lồng trong hành lang đã được đốt lên, nàng không hay không biết mà đi đến cửa Phật đường.

    Mạnh Cảnh Xuân dừng chân, nghe thấy tiếng người nói chuyện bên trong.

    “Thời Linh với Nghiêm cô gia chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều, một người bận rộn buôn bán, một người bán mạng cho triều đình, cứ thế này cũng không tốt. Hiện giờ tuy hai người bọn họ tề tụ ở kinh thành, nhưng với tính tình của Thời Linh, con bé có thể rảnh rỗi bao lâu? E rằng chỉ một thời gian nữa là về. Mà Nghiêm cô gia thì không có khả năng bỏ xuống tiền đồ rộng mở của mình, về thành Hoa Dương cùng với con bé. Nếu thế, hai đứa lại phải tách nhau ra mà sống. Con nói xem, như thế là thế nào?”

    Nãy giờ Thẩm Anh vẫn không nói gì, mẫu thân đã nói tới nước này, hắn mới mở miệng nói: “Ý mẫu thân là không cho Thời Linh về đây?”

    “Con đừng có giả bộ hồ đồ với mẹ nữa.” Thẩm phu nhân chỉa chỉa hắn, “Việc buôn bán trong nhà lớn như vậy, dù sao cũng phải có người trông nom. Cha con lớn tuổi rồi, thân thể năm sau không bằng năm trước, ông ấy có thể lo được bao nhiêu? Còn không phải là dựa hết vào Thời Linh hay sao? Nếu con bé không về, sản nghiệp của cái nhà này cũng lập tức sụp đổ. Nếu con có tiền đồ một chút, còn cần phải để muội muội của mình xuất đầu lộ diện lo chuyện làm ăn hay sao?"

    Ý của Thẩm phu nhân đã rất rõ ràng, nữ nhi đi theo cô gia ở lại kinh thành, nhi tử như Thẩm Anh cũng nên về tiếp nhận mọi chuyện trong nhà đi thôi.

    Nhưng Thẩm Anh lại nói: "Nhi tử không phải là người sinh ra để kinh doanh, e là không thể làm cha mẹ toại nguyện được.”

    Hình như Thẩm phu nhân cũng đã đoán được hắn sẽ nói thế: “Chẳng qua là con lưu luyến chức quan ở kinh thành của con thôi.”

    "Nhi tử cũng không định làm lâu, nhưng đường lui cũng không phải là về nhà tiếp quản sản nghiệp của gia đình. Huống chi......" Hắn chậm rãi dừng lại một chút: “Hơn phân nửa sản nghiệp trong nhà là do Thời Linh liều mạng kiếm được mấy năm qua, để con tiếp quản không phải là chuyện cười hay sao? Đừng nói con không thể, mà ngay cả Thời Linh cũng sẽ không đồng ý. Nàng là người chịu ở lại kinh thành làm một phu nhân quan lại rảnh rỗi sao? Tuổi nàng không quá lớn, tương lai sẽ có con cái, để con của nàng tiếp quản sản nghiệp Thẩm gia đi thôi, nhi tử thật sự là có sức mà không có tâm.”

    “Con bé sẽ không có con.”

    Thẩm Anh đột nhiên nghe vậy, nói không nên lời.

    Thẩm phu nhân thở dài: "Muốn có thì đã sớm có rồi. Cũng từng để đại phu đến khám, đi cầu Bồ Tát, nhưng đều vô ích.”

    Thẩm Anh không lên tiếng.

    “Loại chuyện này cực kỳ bí mật, liên tiếp khám mấy đại phu nhưng đều không làm được gì, bản thân con bé cũng không trông cậy gì nữa. Lần trước, lúc ở Kinh Châu, gặp được một đứa bé vô gia cư, thậm chí còn muốn nhặt về nuôi. Nhưng đứa bé kia bạc mệnh, gặp bệnh đậu mùa ở trên đường, đã chết.”

    Thẩm phu nhân lại thở dài: “Con đừng thấy dáng vẻ ngày thường của con bé như thế mà lầm, chỉ là thói quen có được khi kinh doanh thôi. Bên ngoài một kiểu, bên trong một kiểu, đến chết cũng vẫn sĩ diện. Lúc đứa bé kia chết, con bé khổ sở rất lâu. Đầu tiên là cảm thấy không có duyên phận, sau nghĩ nghĩ, lại cảm thấy mình không có phúc khí nuôi con. Con bé thấy con thành hôn, cũng vô cùng vui mừng, trên thư có thể nhìn ra —— "

    Thẩm phu nhân cầm bức thư kia, đưa cho Thẩm Anh: “Chắc là cảm thấy chuyện nối nghiệp của Thẩm gia đã có hy vọng, cho nên vui mừng.”

    Thẩm Anh không nhận lấy bức thư kia, ngồi sững sờ rất lâu rồi mới đứng dậy, nói với Thẩm phu nhân: "Nhi tử mệt mỏi, xin được đi trước. Mấy lời mẫu thân vừa nói, trong lòng nhi tử tự có cân nhắc."

    Thẩm phu nhân cũng không nhiều lời, chỉ đồng ý để hắn ra ngoài.

    Đây là lần thứ hai Mạnh Cảnh Xuân nghe lén trong ngày hôm nay, lại nghe được mấy lời khiến mình buồn bực. Nàng đang định xoay người rời đi, Thẩm Anh đã nhìn thấy nàng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 69: Nói một đằng, nghĩ một nẻo

    Thẩm Anh gọi nàng, Mạnh Cảnh Xuân vội vàng quay đầu lại, thành thật khai báo: “Thiếp không cố ý nghe......"

    Thẩm Anh xoa xoa đầu nàng, chỉ nói: "Ta còn chưa ăn nữa, nàng có muốn đi ăn với ta không?”

    “Ừ.”

    Thẩm Anh tiếp tục đi về phía trước, thuận miệng hỏi: "Hồi chiều ngủ ngon không?”

    Mạnh Cảnh Xuân nghiêng đầu trả lời hắn: “Ngon đến mức tối nay chắc không ngủ được nữa.”

    Thẩm Anh cười nhẹ: “Tuyệt đối đừng không ngủ được, ta buồn ngủ lắm đấy.”

    Đương nhiên là Mạnh Cảnh Xuân thông cảm cho hắn bận rộn khổ cực cả một ngày ở ngoài, nói: “Ừ, tướng ngủ của thiếp rất tốt.”

    Thẩm Anh quay đầu lại nhìn người nào đó nói khoác mà không biết ngượng, dừng chân lại chờ nàng đuổi kịp, xoa xoa đầu nàng, tận cho đến khi Mạnh Cảnh Xuân rên rỉ bảo là tóc rối hết rồi, hắn mới buông tay: "Thật ra không về kinh cũng rất tốt.”

    Mạnh Cảnh Xuân thấy bốn bề vắng lặng, nhanh chóng kiễng chân lên, hôn hắn một cái: “Thật ra về kinh rồi lén lén lút lút như thế này cũng rất tốt.”

    Đúng là biết cách làm người khác vui vẻ. Thẩm Anh vỗ nhẹ đầu nàng, cất bước đi tiếp. Mạnh Cảnh Xuân ăn cơm tối với hắn, lúc hắn tắm thì hết chuyển khăn đến chuyển y phục, cực kỳ tri kỷ.

    Thẩm Anh vừa mới lên giường, Mạnh Cảnh Xuân lập tức lẹt đẹt bò lên, vô cùng thành thật lăn vào bên trong. Thẩm Anh kéo chăn lên đắp kín cho nàng rồi thổi tắt nến định đi ngủ.

    Trong đêm tối, chỉ nghe thấy tiếng hai người hô hấp. Qua một lúc lâu, Mạnh Cảnh Xuân đưa lưng về phía hắn, hỏi: “Bệnh khó ngủ của Tướng gia đỡ nhiều chưa?"

    "Nhiều." So với khi còn ở quan xá, bây giờ thật sự đã tốt hơn nhiều lắm. Tuy chưa thể ngủ ngon như Mạnh Cảnh Xuân, nhưng hắn cũng đã rất thoả mãn.

    Mạnh Cảnh Xuân không nói gì nữa, lại qua một lúc lâu sau, nàng mở miệng hỏi tiếp: "Tướng gia muốn có con à?”

    Đôi mắt vẫn luôn nhắm chặt của Thẩm Anh bỗng nhiên mở to, nhìn màn giường tối đen, cả một buổi trời mới mở miệng nói: “Muốn, nhưng còn chưa đến lúc.”

    Mạnh Cảnh Xuân đột nhiên lăn qua, dán vào người hắn, ôm lấy hắn, giọng nói khiến lòng người an ổn: “Ừ, Tướng gia ngủ thôi."

    Tư thế ngủ của nàng hiếm có đêm nào tốt được như thế, còn Thẩm Anh lại ngủ không được như ý cho lắm.

    Sáng sớm hôm sau, Mạnh Cảnh Xuân nói với Thẩm Anh chuyện Thẩm Đại Duyệt muốn đi kinh thành, Thẩm Anh trả lời: “Đi ra ngoài quan sát một chút cũng rất tốt, đến lúc đó để Thời Linh mang con bé về, cũng không có chuyện gì.” Suy nghĩ giống hệt với Mạnh Cảnh Xuân.

    Mấy ngày kế tiếp, hắn đi thăm một lượt mấy người bạn cũ cần phải thăm, cũng nói chuyện với Đổng Tiêu Dật rất lâu, nhưng Đổng Tiêu Dật lại vẫn cố chấp như trước. Hắn xác nhận Đổng Tiêu Dật không muốn vào kinh, liền dẫn Thẩm Đại Duyệt cùng Mạnh Cảnh Xuân lên xe ngựa về kinh.

    Ước nguyện của Thẩm Đại Duyệt được thỏa mãn, đương nhiên hết sức sung sướng, cả một đường trò chuyện với Mạnh Cảnh Xuân cực kỳ vui vẻ, không khỏi bỏ lơ Thẩm Anh. Mạnh Cảnh Xuân nghĩ có thể Thẩm Anh sẽ không thích, nên lúc nghỉ đêm ở khách điếm hoặc dịch quán, nàng đối xử với hắn vô cùng tốt, đua nhau nói các loại lời ngon tiếng ngọt. Thẩm Anh cũng không không cảm thấy như thế có gì không tốt, nên cực kỳ toàn tâm toàn ý mà hưởng thụ.

    Đến khi gần tới kinh thành, thời tiết đã chuyển lạnh. Thẩm Đại Duyệt dậy sớm, thấy Mạnh Cảnh Xuân trong hành lang, hơi sững sờ một chút. Chỉ thấy Mạnh Cảnh Xuân mặc một thân nam trang, không biết là muốn làm gì.

    Bấy giờ Mạnh Cảnh Xuân mới nhớ ra là mình chưa từng nhắc tới công việc của mình ở kinh thành với cô em chồng này, vừa vặn Thẩm Anh cũng bước ra, thấy tình hình này, hắn mang vẻ mặt bình tĩnh nói với Thẩm Đại Duyệt: “Tẩu tẩu của muội làm quan ở kinh thành, giả trang như vậy cho thuận tiện. Bây giờ sắp vào kinh rồi, cho nên phải thay quần áo, đỡ phải gặp mấy phiền phức không cần thiết.”

    Thẩm Đại Duyệt không thể nào ngờ được Mạnh Cảnh Xuân là một loại tồn tại giống như Đổng Tiêu Dật. Trước giờ nàng vẫn luôn sùng bái Đổng Tiêu Dật, lúc này cũng cảm thấy ngưỡng mộ vị tẩu tẩu này.

    Lại thêm Thẩm Anh đứng bên cạnh thêm mắm thêm muối một phen, nói Mạnh Cảnh Xuân là Thám hoa của kỳ thi mùa xuân năm Bảo Nguyên thứ mười bốn, Thẩm Đại Duyệt lại càng cảm thấy vị tẩu tẩu này thật sự là tuyệt diệu.

    Mạnh Cảnh Xuân hận không thể tìm được cái lỗ nẻ nào chui xuống, Thẩm Anh lại vẫn không đổi sắc mặt, liên tục ca ngợi nàng. Cuối cùng hắn chỉ tóm gọn lại một câu với Thẩm Đại Duyệt: “Chuyện về tẩu tẩu của muội cực kỳ nhiều, kể ra thì lâu lắm. Đi ăn sáng về kinh trước rồi từ từ kể tiếp cho nghe.”

    Mạnh Cảnh Xuân duỗi tay âm thầm kéo tay áo hắn một cái: “Đừng có nói loạn mà......"

    Thẩm Anh cười cười, không đếm xỉa gì tới nàng, trực tiếp di ăn điểm tâm.

    ***

    Lúc đến kinh thành, lại vừa vặn gặp phải mùa mưa, lá đỏ phủ kín cả một đường như rặng mây đỏ rực, yên lặng tô điểm thêm cho cảnh thu nơi đây.

    Thẩm Anh xuống xe ngựa, duỗi tay qua đỡ Mạnh Cảnh Xuân cùng Thẩm Đại Duyệt. Chân Thẩm Đại Duyệt vừa mới chạm xuống đất, Ngưu quản gia đã vội vội vàng vàng ra cửa nghênh đón bọn họ. Quế Phát bám theo ông, vừa thấy Mạnh Cảnh Xuân, nhoáng cái đã chạy tới cọ cọ nàng. Mạnh Cảnh Xuân xoay người vuốt vuốt nó: “Vẹt còn sống không?”

    Ngưu quản gia trả lời thay nó: “Con vẹt của Mạnh đại nhân sống rất tốt."

    Đương nhiên Ngưu quản gia không biết hai vị này bây giờ đã thành thân, cho nên cũng chưa sửa miệng.

    Mạnh Cảnh Xuân vừa vào phủ thì sửng sốt. Chẳng qua chỉ mới vài tháng ngắn ngủi mà trong phủ đã thay đổi kinh khủng. Đình viện trước mắt rực rỡ hoa tươi, sàn hành lang nối tiếp giữa các phòng đều đã được thay mới, đèn lồng nho nhỏ treo đầy trên mái hiên, lá đỏ trong đêm thu nổi bật, cực kỳ yên tĩnh.

    Không cần đoán cũng biết đây là do Thẩm Thời Linh làm chủ. Nàng ấy quả đúng là biết cách hưởng thụ cuộc sống, về điểm này thì cả Mạnh Cảnh Xuân và Thẩm Anh đều không bằng.

    Tuy Thẩm Anh luôn phản đối phô trương, nhưng Thẩm Thời Linh bố trí sân viện này rất hợp ý hắn. Hắn vội hỏi Ngưu quản gia Thẩm Thời Linh ở đâu, Ngưu quản gia lại nói vì có một vài chuyện buôn bán nên nàng đi một chuyến xuống phía nam, chắc qua một khoảng thời gian nữa là về.

    Nàng luôn bận rộn như thế.

    Ngưu quản gia vừa mới sắp xếp chỗ ở cho Thẩm Đại Duyệt, lại bị Thẩm Anh gọi qua. Hắn nói: “Dọn mấy thứ trong phòng Mạnh đại nhân sang phòng ta đi.”

    Ngưu quản gia nghe vậy thì cả kinh, nhưng trên mặt vẫn duy trì vẻ thản nhiên, chỉ đáp: "Vâng." Chỉ mới đi về có một chuyến, vậy mà đã...... đã xong rồi?

    Vì vậy, Mạnh Cảnh Xuân cứ thế mà chuyển vào ở trong phòng của Thẩm Anh. Tuy bên ngoài còn giữ lại một gian phòng ngủ cho nàng, nhưng bên trong thì...... Ai mà biết được?

    ***

    Ngoại trừ những thay đổi đó, trong phủ vẫn cứ trôi qua những ngày như thường lệ. Ngày hôm sau Thẩm Anh đã vào triều, Mạnh Cảnh Xuân thì vẫn ở trong nhà. Thời tiết không tốt, nàng có thể nghỉ ngơi mấy ngày, cũng có thể tránh nghi ngờ, dù sao cũng không thể xuất hiện trong triều cùng lúc với Thẩm Anh được, sẽ dẫn đến lời ong tiếng ve đó.

    Trong mấy ngày rảnh rỗi này, nàng dẫn Thẩm Đại Duyệt đi dạo trong kinh thành, một ngày nọ cực kỳ xúi quẩy chạm trán Bạch Tồn Lâm trong quán trà. Vì đợt này Bạch Tồn Lâm làm được vài việc dễ lập công, nên đã khôi phục lại bộ dạng thoải mái như xưa. Khó khăn lắm hắn mới tóm được Mạnh Cảnh Xuân, vui vẻ vô cùng: "Hiền đệ về rồi à?"

    Mạnh Cảnh Xuân than thầm, teo rồi, nếu một mình mình thì cũng thôi đi, bây giờ bên cạnh còn tòi ra thêm một đại cô nương. Nữ nhân chưa xuất giá mà lại lộ diện trong kinh thành vốn ít, nên hiển nhiên Thẩm Đại Duyệt rất gây chú ý.

    Bạch Tồn Lâm ngó ngó Thẩm Đại Duyệt, thầm nghĩ chẳng lẽ là tình yêu mới mà Mạnh Cảnh Xuân mang tới từ quê nhà? Đang định mở miệng hỏi, Mạnh Cảnh Xuân đã che trước mặt Thẩm Đại Duyệt, cướp lời giải thích: “Muội muội nhà ta, muội muội nhà ta......"

    “Ồ.” Tầm mắt của Bạch Tồn Lâm vòng qua Mạnh Cảnh Xuân, lại nhìn nhìn Thẩm Đại Duyệt nhỏ xinh đằng sau, thầm nghĩ, cô nương này thật đẹp, liền nói: “Cho hỏi quý danh của tiểu thư là?”

    Mạnh Cảnh Xuân vừa mới thốt ra được nửa chữ "Thẩm", lập tức nuốt lại vào trong họng, nói: “Bạch huynh chưa gì đã tìm hiểu tên tuổi cô nương nhà người ta như thế, không phải là quá đường đột rồi sao? Chúng ta còn có chuyện khác, xin được cáo từ trước, hôm khác gặp lại.”

    Nàng vừa dứt lời đã lập tức kéo Thẩm Đại Duyệt, vội vội vàng vàng đi mất.

    Đến khi lên xe ngựa, Thẩm Đại Duyệt mới hỏi nàng vì sao vừa rồi lại gấp gáp như thế. Mạnh Cảnh Xuân ấn chặt rèm cửa sổ, giãn lông mày ra, nói: “Vị này là Bảng nhãn cùng khoa thi, là một tên quỷ lanh chanh kinh khủng. Nếu bị hắn đụng vào thì chắc sẽ...... gặp xui."

    Thẩm Đại Duyệt nói: “Vậy Bảng nhãn của khóa thi đó, chính là...... bộ dạng này? Thế còn Trạng nguyên......"

    Mạnh Cảnh Xuân nhớ đến Trần Đình Phương, sắc mặt bỗng nhiên nặng nề, chỉ nói: "Trạng nguyên rất thông minh, xuất thân cũng tốt, tài hoa có đủ, biết lễ nghi hơn vị Bảng nhãn kia.”

    Thẩm Đại Duyệt khá là tò mò. Ba người đứng đầu của khóa thi này, nàng đã gặp được hai vị, thật muốn gặp được người đứng đầu: "Không biết hiện giờ hắn làm việc ở nha môn nào?”

    “Vốn là ở Hàn Lâm viện......" Mạnh Cảnh Xuân do dự một lát, cuối cùng nói: “Bây giờ, không còn làm quan nữa.”

    Thẩm Đại Duyệt còn muốn hỏi nữa, nhưng Mạnh Cảnh Xuân lại đúng lúc ngắt lời: “Về vị trạng nguyên này, dừng ở đây thôi. Không cần hỏi tiếp nữa, tẩu cũng không biết rõ đâu.”

    Thẩm Đại Duyệt rất biết điều, không hỏi thêm gì nữa.

    Mạnh Cảnh Xuân rảnh rỗi được vài ngày, Nghiêm Học Trung nói trong kinh đã có người biết nàng trở về, bảo nàng mau chóng đến nha môn trình diện.

    Cũng vào ngày hôm đó, Đổng Tiêu Dật yên lặng vào kinh.

    Ngay cả Thẩm Anh cũng không ngờ Đổng Tiêu Dật sẽ vào kinh, tất cả mọi người đều u mê không biết gì, ngoại trừ vị ngồi trên chiếc ghế cao nhất kia.

    Đổng Tiêu Dật lập tức đến Chính sự đường, vừa đúng lúc Thẩm Anh hạ triều đi tới, thấy Đổng Tiêu Dật ngồi trước cửa, thật sự có chút không dám tin tưởng. Không phải là nàng ấy không muốn tới sao?

    Đổng Tiêu Dật đứng lên, cũng không giải thích gì: “Ta muốn tiến cung, sắp xếp giùm ta một chút."

    Thẩm Anh nhẹ hít vào một hơi: "Đi theo ta."

    Thẩm Anh đi vào trong, lấy một thẻ bài đưa cho nàng rồi dẫn nàng vào cung. Thị vệ thấy thẻ bài, hỏi là người ở đâu, Thẩm Anh chỉ đáp: “Vị này là Đổng đại nhân của đất Sở được triệu tập vào kinh.”

    Thị vệ cho nàng vào trong, Thẩm Anh dẫn nàng đi một mạch tới ngự thư phòng, khi sắp đến thì rất biết điều ngừng lại bước chân. Hắn xoay người, nhìn thoáng qua Đổng Tiêu Dật, thủng thỉnh nói: "Vẫn mềm lòng sao?"

    Đổng Tiêu Dật vẫn kiên cường, điềm tĩnh nói: “Đất Sở có chuyện quan trọng, không có cách nào viết rõ trên tấu chương được, chỉ có thể đặc biệt tới đây."

    Thẩm Anh không vạch trần nàng, nhìn thoáng qua ngự thư phòng cách đó không xa, nói: "Vừa mới hạ triều không lâu, lúc này chắc là đang phê duyệt tấu chương. Ngươi tự vào là được, nội thị thấy thẻ bài sẽ vào trong bẩm báo. Ta còn có chuyện, đi trước một bước."

    Hắn mím môi, cũng không nhiều lời, lập tức xoay người rời đi.

    Đổng Tiêu Dật một mình đi đến trước cửa ngự thư phòng, đưa thẻ bài cho nội thị, đợi nội thị vào trong thông báo. Chuông gió treo dưới mái cong nhẹ nhàng lay động, nàng nhìn nhìn, lại có chút thất thần.

    Đã có...... hơn nửa năm chưa gặp?

    Nàng còn chưa kịp hoàn hồn, nội thị đã ra thúc giục nàng vào trong. Nét mặt Đổng Tiêu Dật vẫn lạnh nhạt, bước chân cực kỳ nhẹ nhàng, vừa ngẩng đầu lên đã thấy người ngồi sau bàn.

    Hắn nhìn nàng, đặt bút son trong tay xuống, vẻ mặt cũng cực kỳ trấn định.

    Đổng Tiêu Dật không né tránh ánh mắt của hắn. Hắn thật là gầy, bây giờ công việc càng nhiều hơn, tính tình của hắn trước giờ vẫn là phải tự mình làm mọi chuyện, sao có thể không mệt mỏi cho được. Nàng tiến lên hai bước, khi đến trước bàn, đang định làm đại lễ, người kia đã đi tới, vững vàng đỡ nàng.

    Tay hắn nắm chặt lấy cánh tay nàng, sâu trong đôi mắt ẩn chứa nỗi kiềm chế, ánh mắt dán chặt vào nàng không tha.

    Đổng Tiêu Dật không nói một lời, sức lực mạnh mẽ truyền tới từ cánh tay khiến nàng phải cắn chặt răng, lòng bàn tay run rẩy. Xưa nay nàng luôn ngang ngạnh, không bao giờ yếu thế trước mặt hắn, hiện tại lại càng không thể.

    Không khí trong phòng nặng nề, thậm chí có thể được gọi là áp lực, có thể loáng thoáng nghe được tiếng chuông gió kêu leng keng ngoài phòng.

    Sắc mặt Đổng Tiêu Dật bình tĩnh, thả lỏng khớp hàm, mở miệng nói: "Thần có việc gấp phải báo với bệ hạ, xin bệ hạ buông tay ra trước."

    Hắn không nhúc nhích.

    Đổng Tiêu Dật lặp lại thêm một lần, cuối cùng trực tiếp gọi tên hắn: “Hữu Xuyên, ta không có đùa với ngươi.”

    Cuối cùng hắn cũng nhàn nhạt mở miệng: "Có thể có chuyện quan trọng gì chứ? Mấy chuyện nhỏ nhặt ở đất Sở mà ta còn không biết được sao?” Hắn bất chợt duỗi ngón tay ra, chặn lại môi nàng: “Nàng không cần cãi bướng, ta cũng không muốn nghe. Lời mà ta muốn nghe, nàng lại chưa bao giờ nói.” Tay hắn trượt đến trước ngực nàng, ánh mắt vẫn dán chặt vào nàng như trước: “Nàng không muốn ta sao?"

    Cổ họng Đổng Tiêu Dật chua chát, giọng điệu lại trấn định: "Không muốn."

    Hắn bỗng kéo nàng lại gần, lực mạnh đến mức Đổng Tiêu Dật căn bản là không thể nhúc nhích. Hắn vùi đầu vào cổ nàng, giọng nói nhẹ nhàng: "Thật sao?"
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 70: Vừa quay đầu đã quên

    Hô hấp của Đổng Tiêu Dật bị kiềm hãm, trừng mắt lên, lại không chút lưu tình cong gối hung hăng húc một cái.

    Trên đầu gối truyền đến cảm giác đau đớn, hắn cũng chỉ hơi cau mày lại, nhưng không hề buông tay, ngược lại còn ôm nàng vào gần hơn, một tay nắm lấy cằm nàng, cúi đầu cắn chặt lấy môi nàng như đang muốn trút hết căm phẫn, càng lúc càng áp sát. Đổng Tiêu Dật cau chặt mày, cắn ngược lại, trong khoang miệng bỗng nhiên thoang thoảng mùi máu tanh.

    Nhả ra trong một lúc ngắn ngủi, nàng thấp giọng gắt một tiếng: "Thành Hữu Xuyên, quậy đủ chưa!”

    Nhưng hắn lại không thèm đếm xỉa gì đến lời này của nàng, lập tức chặn lại môi nàng, xoay người đặt nàng lên bàn viết, tay nắm chặt lấy vai nàng, khiến Đổng Tiêu Dật bị đau một trận. Nàng gắng sức đẩy hắn ra, lại bị hắn quấn lấy chặt hơn. Đổng Tiêu Dật im lặng đẩy hắn, thở phì phò như một con thú, đôi mắt đã tối đen.

    Rõ ràng là cực kỳ nhớ nhung, nhớ đến mức thậm chí muốn bóp chết hắn, khó khăn lắm mới gặp nhau, nhưng lại vẫn ngoan cố chống lại như trước. Nàng cảm thấy toàn thân đều đau.

    Lưng nàng bị mép bàn cấn vào đến tê dại, hắn đã nhanh chóng kéo thắt lưng nàng ra. Thân thể nàng không khỏi ngửa ra sau, chỉ nghe “rầm” một tiếng, giá bút liền ngã trên bàn, tấu chương xếp thành ngọn núi nhỏ trên bàn cũng bị đụng đổ vung vãi đầy đất. Đổng Tiêu Dật duỗi tay túm chặt lấy tay áo hắn, bàn tay đang quấn lấy eo nàng lại dời xuống, bỗng nhiên bế nàng lên. Đổng Tiêu Dật bị mất thăng bằng, theo bản năng ôm lấy vổ hắn, chân thuận thế vòng qua thắt lưng hắn. Nàng lấy tay nhéo vào gáy hắn, hận không thể chuyển ngón cái ra đằng trước, hai tay gắt gao bóp chết hắn luôn cho rồi.

    Hắn lại không biết đau, ngửa đầu hôn lên cằm nàng, men theo cổ, một đường hôn xuống dưới. Vạt áo ngoại bào trước ngực nàng đã bị bung ra, bây giờ là đầu thu, nhưng nàng chỉ mặc áo ngoài cùng với một lớp trung y dày, hắn dùng răng cắn mở lớp áo trung y của nàng, dùng sức hôn lên xương quai xanh của nàng. Lớp da trắng nõn bị phơi bày ra trong không khí, Đổng Tiêu Dật cảm thấy hơi lạnh.

    Hắn ôm nàng đi ra đằng sau, tay nàng hơi run, mũi chân đã cong gập lại, chỉ trong tích tắc đã bị hắn đặt lên trên nhuyễn tháp sau tấm bình phong. Tay hắn chạm tới da thịt của nàng, xúc cảm đã lâu không gặp khiến cho người ta không nhịn được mà thở dài. Hắn không khỏi dùng sức, Đổng Tiêu Dật lại mím môi, một tiếng rên nhỏ cũng không có. Nàng sống chết cắn răng chống đỡ. Nàng muốn hắn, nhưng nàng đau. Nàng vẫn luôn canh cánh trong lòng, từ đầu đến cuối không có cách nào thoát ra.

    Đối với đôi bên, không có ai có thể hiểu rõ mình hơn người trước mắt. Chẳng qua chỉ là hai người lang thang cô độc, rõ ràng là tri kỷ, nên giúp đỡ nhau để hiểu thông suốt, nhưng cuối cùng lại dây dưa khiến đối phương khó xử.

    Cứ phải tiếp tục với nhau như thế sao? Đổng Tiêu Dật không thể nào nghĩ thông điểm này. Nàng cho rằng lúc nào cũng được nhìn thấy hắn là đủ rồi, cho rằng rời khỏi hắn thì có thể sống tự do thoải mái, nhưng khi quần thần dâng sớ bảo hắn phải lập hậu, nàng lại không muốn phụ họa theo —— đưa nữ nhân khác đến bên cạnh hắn.

    Đến giờ hắn vẫn chưa có con nối dõi, hậu cung chẳng qua cũng chỉ có vài người ít ỏi, bây giờ hoàn toàn không có cách nào khác, trong ngoài triều đình dần dần truyền ra lời đồn hắn không đam mê nữ sắc, cho rằng hắn lạnh lùng ít ham muốn. Nhưng rốt cuộc hắn như thế nào, Đổng Tiêu Dật là người biết rõ nhất.

    Không phải là nàng không đoán ra suy nghĩ trong lòng hắn, chỉ là, nói cho cùng vẫn...... rất khó xử. Trước đó ở đất Sở có thể còn có đường sống. Nhưng đã đi đến nước này —— hắn đã là vua của thiên hạ, nàng chỉ là một bề tôi đất Sở. Nếu muốn đưa mối quan hệ này ra ánh sáng, chẳng phải là chuyện dễ dàng gì cho cam.

    Thời niên thiếu cho rằng, chỉ cần quay đầu đi là quên, nhưng lại không ngờ đến, đường tình này càng chạy càng sâu, càng chạy càng hẹp.

    Lần yêu hôm nay cứ như một cuộc chém giết đánh nhau, cả hai đều rất thô bạo, khát vọng đã lâu nhưng lại không hề biết thương tiếc, không lâu sau đã khiến cho cả hai đều sức cùng lực kiệt. Trọng lượng nặng trĩu trên người khiến Đổng Tiêu Dật thở không nổi, mái tóc dài tán loạn buông xuống, nàng ngửa đầu duỗi cánh tay vô lực vòng qua lưng hắn. Nàng cực kỳ mệt mỏi, nhưng đầu óc lại vô cùng tỉnh táo.

    Hắn nghiêng người kéo nàng vào lòng, hết sức dịu dàng, trong lòng cũng thanh thản.

    Nhuyễn tháp chật hẹp vốn chỉ dành cho một người, bây giờ lại gánh thể tích của hai người, khiến bọn họ chỉ có thể dựa sát vào nhau.

    Bình phong che khuất ánh sáng, trong phòng một mảnh mờ mịt, ngoài phòng có tiếng chuông gió kêu leng keng.

    Đổng Tiêu Dật nhắm mắt lại, khẽ than thành tiếng.

    Thân thể của đối phương vẫn quen thuộc với mình nhất, bọn họ đều biết rõ sở thích của nhau, biết rõ làm sao để có thể cho cả hai đều được hưởng khoái lạc. Thô bạo không hề có trình tự quy tắc gì, hoặc là dịu dàng lưu luyến, đều có thể kêu gọi khát vọng sâu nhất từ trong xương tủy của nhau, mà cũng không hề mất hứng.

    Nói đến cùng, chẳng qua chỉ là —— hữu thực vô danh.

    Nhưng Đổng Tiêu Dật cũng không hề khao khát danh phận kia, chỉ là nếu cứ sống thế này suốt đời, bọn họ không thể có con. Lúc đó từng nghĩ đến chuyện xin nghỉ dài hạn, rời xa khỏi đất Sở, sinh đứa bé kia ra rồi lại mang về nuôi nấng. Mọi thứ đều đã được lặng lẽ sắp xếp hết, nhưng rốt cuộc là không có duyên phận. Thai không ổn định, mà nàng lại làm việc cực kỳ nhiều. Hôm đó hạ triều, về nhà đau bụng đến mức chịu không thấu, cúi đầu nhìn mới phát hiện, trên quan bào đậm màu đã có máu thấm ra. Nỗi đau kia như khoan vào tim, mỗi lần nghĩ tới là lại lạnh thấu xương, cả đời cũng không quên được.

    Nhưng hắn lại tưởng nàng không muốn sinh đứa bé này ra, nên mới nhẫn tâm chấm dứt sinh mệnh vô tội này.

    Hắn hiểu rõ nàng, hiểu rõ vị bề tôi Đổng Tiêu Dật của đất Sở, lại quên mất, bản chất của nàng cũng chỉ là nữ nhân.

    Đổng Tiêu Dật mở mắt ra, lại nhắm lại, rất lâu sau mới chuyển cánh tay hắn đi rồi đứng dậy, khom người nhặt từng lớp áo ngổn ngang dưới tháp lên mặc. Hắn cũng bước xuống, cúi người nắm lấy tay nàng, giọng khàn khàn: “Quần áo đều hỏng cả rồi, để sai người đưa bộ khác tới.”

    Đổng Tiêu Dật lành lạnh nhìn hắn một cái: "Không cần, áo ngoài vẫn còn tốt, thần về dịch quán rồi thay sau cũng được.” Nàng dừng một chút: "Thần —— không muốn mặc quần áo của kẻ khác.”

    Hắn đột nhiên ôm nàng vào lòng, môi dán lên trán nàng, giọng khàn khàn nhỏ nhỏ, thái độ đã là hạ mình đến cực thấp: “Ở lại đi, đừng về Sở nữa. Tuy bây giờ ở đó chưa bị đụng vào, nhưng phế bỏ đất phiên chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi. Trần tướng sắp về hưu, vị trí Tả tướng này, ta muốn giữ lại cho nàng.”

    Đổng Tiêu Dật chỉ cười nhạt, cảm xúc trong nét cười thoáng hiện ra đó lại cực kỳ nhiều. Triều đại bấy giờ, bên trái là tôn quý, vị trí Tả tướng này, dưới một người trên vạn người, không thể nghi ngờ chính là vị trí gần hắn nhất. Nhưng nàng chỉ mới hai mươi chín tuổi, làm sao có thể đảm nhiệm chức vị quan trọng này đây? Hắn không sợ một đám lão thần đứng ra giảng đạo à?

    Thật ra thì cần gì phải thế. Làm quan mười mấy năm, hiện tại nàng đã sớm nhìn thấu quyền thế rồi, ngay cả đại quyền trong tay có thể hô mưa gọi gió, nhưng cũng chỉ có thể như vậy, suốt đời làm bề tôi, làm một quân cờ của hắn.

    Nàng không đưa ra câu trả lời, chỉ hơi né hắn ra, cúi người nhặt áo ngoài lên, thong thả mặc vào.

    Hắn thuận theo ý nàng, cầm lấy thắt lưng trên đất, không để cho nàng kháng cự, buộc chặt lại cho nàng. Nàng cũng không thèm nâng mắt, vẻ mặt hờ hững, cột tóc lên lần nữa. Khi sắp ra đến cửa, nàng ngừng chân lại, giọng nói thản nhiên: “Chuyện phế bỏ đất phiên vẫn nên làm nhanh nhanh thì hơn. Tháng trước, khi ta rời khỏi, ở đó đã bắt đầu có xu hướng không tốt, gần đây có thể sẽ làm ra chuyện tệ hại gì đó.”

    Vừa dứt lời, nàng đã bình thản mở cửa ra. Ngoài cửa không có một ai, ngay cả nội thị ban đầu đứng đó cũng không thấy, gió thổi ào ào trong hành lang. Trời tối dần, thật không ngờ thời tiết lại lạnh đến thế, trong không khí mang theo vẻ xơ xác tiêu điều, khiến người ta cảm thấy rét buốt. Nàng cúi đầu vội vàng bước xuống bậc thang, đầu cũng không quay lại, lập tức hướng ra ngoài cung mà đi, nhưng lại phải đi một lúc lâu mới ra được đến cửa.

    So với đất Sở, cung điện ở kinh thành khó vào, cũng khó ra hơn, không khác gì một cái lồng sắt. Trên đời này có rất nhiều chuyện không có ý nghĩa, mà tự nhốt mình vào trong lồng sắt chính là một trong số đó.

    Nàng vẫn còn nhớ rõ khát vọng thời niên thiếu, muốn đền ơn quê hương, tạo phúc cho dân chúng, đến khi mệt mỏi sẽ mang theo sách và kiếm, một mình đi tới cùng trời cuối đất. Cái gọi là duyên phận, chẳng qua cũng chỉ là một trò chơi nhàm chán trong tay. Khi đó nàng cảm thấy mình vô tình, cảm thấy mình vốn không có mệnh trường thọ, liền nghĩ rằng duyên phận trên thế gian này đều là vừa quay đầu sẽ quên. Bây giờ ngẫm lại, suy nghĩ năm mười mấy tuổi ấy, thật sự là quá ngây thơ.

    Đổng Tiêu Dật bất chợt cười nhạt tự giễu, vừa mới ra khỏi cửa cung, ngẩng đầu liền nhìn thấy Thẩm Anh.

    Thẩm Anh thong dong khoanh tay đứng đó, hơi quay người qua liếc nhìn nàng một cái, Đổng Tiêu Dật chỉ đành phải hỏi một câu: "Có chuyện gì à?"

    Sắc mặt Thẩm Anh nhàn nhạt, vẫn bộ dạng bình thản như xưa: “Dù gì ta cũng phải lấy lại thẻ bài đưa cho ngươi lúc trước chứ.”

    Đổng Tiêu Dật đột nhiên nhớ tới lúc nãy khi nàng mặc quần áo vào đã không thấy thẻ bài kia đâu, chẳng biết đã bị quẳng vào trong xó xỉnh nào rồi? Nàng cúi đầu sờ sờ eo mình, mặt nóng lên, khi nâng đầu lại vẫn mang vẻ mặt thản nhiên: “Hình như là bị nội thị lúc nãy lấy đi rồi.”

    “Ồ?” Thẩm Anh lại nói, “Sao nội thị lại không hiểu quy củ như thế chứ? Thẻ bài này trong triều chỉ có hai khối, không phải là đồ vật tầm thường, sao hắn có thể tùy tiện cầm đi?”

    Đổng Tiêu Dật mím môi, không muốn tốn hơi thừa lười với hắn nữa: “Ý của bệ hạ.”

    Thẩm Anh hơi híp mắt lại: “Là thế à.” Bộ dạng thể hiện rõ “đừng có mà trợn mắt nói dối nữa, ta biết tỏng hết rồi”. Hắn thấy sắc mặt Đổng Tiêu Dật nặng nề, nói tiếp: "Đổng đại nhân đi đâu? Chi bằng để ta thuận đường tiễn ngươi một đoạn.”

    Đổng Tiêu Dật liếc qua xe ngựa đậu trước cửa cung, cực kỳ lạnh nhạt nói: "Dịch quán."

    Thẩm Anh không nhiều lời, đợi nàng lên xe ngựa, bấy giờ mới thuận miệng chậm rãi hỏi: “Nếu sau này muốn ở luôn tại kinh thành, chẳng lẽ muốn xem dịch quán như nhà mình luôn sao?”

    Lúc này Đổng Tiêu Dật cực kỳ mệt mỏi, hơi dựa vào vách xe, than thở: "Chưa nghĩ ra."

    Thẩm Anh lại hờ hững nói tiếp: "Bệ hạ lại không ban thưởng nhà à? Thật đúng là không có thành ý."

    Đổng Tiêu Dật liếc xéo hắn một mắt, tức giận nói: “Lúc ở Sở thật sự không nhìn ra ngươi lại có dáng vẻ thế này. Vậy mà cũng leo một mạch lên được đến chức Thừa tướng à?”

    Thẩm Anh lạnh nhạt nói: “Vậy người giống như Đổng đại nhân, sao có thể nhẹ nhàng thoải mái mà leo lên được vị trí Tả tướng?”

    Đổng Tiêu Dật nghe vậy, hơi dừng lại một chút, sau đó chỉ chậm rãi nói: “Mấy lời thế này vẫn nên nói ít đi thì tốt hơn.”

    Thẩm Anh không thèm để ý: “Chuyện chắc như đinh đóng cột rồi, Đổng đại nhân lại phản ứng như thế, thật sự là có phần......"

    "Ngươi đủ rồi." Đổng Tiêu Dật lạnh lùng nói, "Không lớn không nhỏ."

    Thẩm Anh cười nhạt, tiện tay cầm lấy một quyển sách, biếng nhác lật một tờ: "Bệ hạ không ban thưởng nhà, thật ra cũng không sao. Gì chứ nhà trong kinh thành thì đầy rẫy, chỉ là Đổng đại nhân lẻ loi một mình như thế, lúc mua nhà chắc sẽ hơi phiền phức.”

    Đổng Tiêu Dật liếc nhìn hắn một cái.

    Thẩm Anh nói: "Tiên đế từng xây quan xá ở hoàng thành, bất kể là lên triều hay đến nha môn cũng đều cực kỳ gần, tiết kiệm thời gian đi đường, cũng hết sức thuận tiện. Tiền thuê cũng chỉ một lượng một tháng, bao ăn ở.”

    Đổng Tiêu Dật cũng tiện tay cầm lấy một cuốn sách, cực kỳ nhàm chán lật lật xem, thuận miệng đáp lại: “Nơi ở tốt như vậy, chắc là phải tranh nhau đến sứt đầu mẻ trán.”

    “Đích xác là sứt đầu mẻ trán.” Giọng Thẩm Anh vẫn nhạt nhẽo như trước, "Cho nên ta vừa ở là ở luôn mười một năm. Nói tới, bây giờ vẫn còn rất hoài niệm nơi đó đấy.”

    Mười một năm. Đổng Tiêu Dật cũng đặc biệt mẫn cảm với con số này, nàng không khỏi mím môi.

    Thẩm Anh nói tiếp: "Theo ta được biết, hiện nay vẫn còn phòng trống, chính là phòng lúc trước ta ở. Nếu chê dịch quán không thuận tiện, mua nhà lại phiền phức, vậy thì trước khi bệ hạ ban nhà, chi bằng Đổng đại nhân đến Lại bộ hỏi một chút xem."
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 71: Sát tinh

    Sau khi Mạnh Cảnh Xuân chuyển khỏi gian phòng của Thẩm Anh ở quan xá, mỗi tháng Thẩm Anh vẫn đúng hạn nộp một lượng tiền thuê, chưa bao giờ khất nợ, vì thế Lại bộ vẫn treo tên của Mạnh Cảnh Xuân như cũ, gian nhà đó cũng không ai vào ở.

    Thẩm Anh đề cập với Đổng Tiêu Dật về chuyện quan xá, sau đó cũng lập tức sai người đến Lại bộ, bảo là bây giờ Mạnh Cảnh Xuân không ở nữa, gian phòng kia mới chính thức trống ra.

    Ngày hôm sau, quả thật Đổng Tiêu Dật đi đến Lại bộ, tiểu lại từng nghe cấp dưới của Thẩm Anh nhắc tới, biết nàng là danh thần Đổng Tiêu Dật ở đất Sở, là tâm phúc bên cạnh tân hoàng, liền thấp thỏm dẫn nàng đi xem phòng trong quan xá. Gian phòng của Thẩm Anh được quét dọn cực kỳ sạch sẽ, bố trí cũng chu đáo, Đổng Tiêu Dật nhìn lướt qua, cảm thấy không tệ, lập tức moi một lượng bạc ra đưa cho tiểu lại kia, coi như là quyết định ở lại đây.

    Mấy người ở nhà xung quanh đều biết căn này đã được bỏ trống rất lâu, bây giờ lại có người chuyển vào, không khỏi hiếu kỳ. Tiểu lại quan xá đã nhận tiền bịt miệng, nên chỉ nói với bên ngoài là một đại thần đất Sở tới, chứ không lộ ra người đó là Đổng Tiêu Dật.

    Đổng Tiêu Dật mới tới kinh thành, cô độc một mình, hầu như không mang gì cả. Mạnh Cảnh Xuân nghe nói nàng tới đây, lập tức chuẩn bị một ít vật dụng hàng ngày, định đưa sang cho Đổng Tiêu Dật. Thẩm Đại Duyệt thì càng vui mừng hơn, cũng muốn đi theo Mạnh Cảnh Xuân tới thăm Đổng Tiêu Dật. Mạnh Cảnh Xuân không chịu nổi nàng lằng nhằng dây dưa, chỉ có thể mang nàng theo.

    Lúc hai người đến quan xá, Đổng Tiêu Dật lại không có ở đấy. Mạnh Cảnh Xuân đợi trong xe ngựa một lát, đang định để hôm khác quay lại, Thẩm Đại Duyệt vẫn luôn vén rèm nhìn ra ngoài lại nói: "Tẩu tẩu, bên kia có người tới."

    Mạnh Cảnh Xuân thuận theo cửa sổ, ngó ra ngoài. Cừ thật, ban ngày ban mặt mà không ngờ lại đụng phải Bạch Tồn Lâm, đây là duyên phận xui xẻo gì không biết nữa. Nàng vội vàng đè rèm cửa sổ xuống, nói với Đại Duyệt: “Chính là Bảng nhãn Bạch đại nhân mà muội gặp hôm đó. Chúng ta cứ mặc kệ hắn là được.”

    Thẩm Đại Duyệt thấy Mạnh Cảnh Xuân như thế, nhìn nàng một cái nói: “Người này thật sự không chịu nổi đến thế cơ à? Bộ dáng muốn tránh cũng không kịp của tẩu tẩu, giống như Bạch đại nhân là kẻ xấu vậy.”

    “Hắn làm người cũng không tệ lắm, chỉ là thiếu tâm nhãn thôi.” Tâm tư của Mạnh Cảnh Xuân hoàn toàn không đặt trên người này. Trước đó nàng còn suýt chút nữa thì quên Bạch Tồn Lâm ở sát vách, thực sự lo lắng tên lỗ mãng này sẽ đắc tội Đổng Tiêu Dật, có khi lại gây ra chuyện gì cũng không chừng.

    Nhưng sợ điều gì sẽ gặp điều đó, có thể là xe ngựa của các nàng dừng ngay trong khu đất trống này rất thu hút, Bạch Tồn Lâm bị lòng hiếu kỳ xúi giục, đi thẳng về hướng này. Hôm đó Ngưu quản gia đánh xe, Bạch Tồn Lâm nhìn thấy Ngưu quản gia, lập tức nhận ra ông ấy là người của Thẩm phủ. Hắn nói: "Tìm ai? Có chuyện gì sao?"

    Ngưu quản gia liếc hắn một cái, không thèm trả lời, dứt khoát giả câm vờ điếc, xoay người sang chỗ khác. Bạch Tồn Lâm thật sự vô cùng tò mò, người Thẩm phủ đến đây, chẳng lẽ là có liên quan với vị mới chuyển tới kia?

    Tuy rằng dạo gần đây thường hay có quan viên lục tục được điều từ Sở đến kinh thành, quan viên Sở ở quan xá cũng không phải là chuyện gì kỳ lạ, nhưng có một tin rò rỉ nói là vị mới tới này có lai lịch không nhỏ. Tuy còn chưa chính thức lộ diện, nhưng tám phần là sẽ khiến cho triều đình nổi cơn sóng gió.

    Bạch Tồn Lâm nghe được tin người này ở cạnh nhà mình, nhưng lại chưa hề gặp nàng lần nào, lòng hiếu kỳ liền tăng thêm gấp bội.

    Nếu có liên quan với Thẩm Anh, vậy thì nhất định là quan lớn kinh khủng nha.

    Hắn bỗng nhiên có phần khẩn trương.

    Đúng vào lúc này, ở chỗ giao lộ có một người rẽ vào. Bạch Tồn Lâm cẩn thận nhìn nhìn, người kia đã đi tới đối diện, thân hình gầy yếu, thoạt nhìn cũng chỉ mới hai mươi mấy tuổi. Nếu người này là đại quan thì tất cả đại quan trên đời này cũng không khỏi quá trẻ tuổi rồi.

    Hắn đứng tại chỗ đợi người kia đi tới, nghĩ không chừng còn có thể chào hỏi, không ngờ Đổng Tiêu Dật lại xem hắn như không hề tồn tại, mắt cũng không liếc lấy một cái, đi thẳng tới ngưỡng cửa. Bạch Tồn Lâm ngây người, lại thấy Mạnh Cảnh Xuân từ trong xe ngựa bước ra, theo sau chính là cô nương gặp ở quán trà lần trước.

    Hắn sững sờ nhìn Mạnh Cảnh Xuân đi đến trước cửa phòng bên cạnh, mắt trợn tròn. Sao Mạnh Cảnh Xuân lại có thể dây dưa không rõ với bao nhiêu quan lớn như vậy chứ?

    Mạnh Cảnh Xuân cùng Thẩm Đại Duyệt đi theo Đổng Tiêu Dật vào phòng, Ngưu quản gia chuyển một ít vật dụng thường ngày vào, Đổng Tiêu Dật nhìn một cái, nhìn Mạnh Cảnh Xuân cười nhẹ: “Bây giờ làm vợ người ta rồi, ngươi ngược lại suy nghĩ chu đáo hơn.”

    Hôm nay Mạnh Cảnh Xuân mặc một thân nam trang, Đổng Tiêu Dật nhìn cũng không thấy kỳ lạ.

    Về chuyện Mạnh Cảnh Xuân giả nam làm quan ở kinh thành, nàng biết; chủ ý nho nhỏ kia của Thẩm Anh, nàng cũng biết. Đơn giản là hy vọng nàng đến kinh thành có thể thúc đẩy chính sách cho nữ đi học, thậm chí còn mở ra chế độ cho nữ làm quan. Như vậy, cho dù là khi quân, nếu phía trên không truy cứu, thì cũng không có ai có thể bàn tán gì, quan hệ của hắn với Mạnh Cảnh Xuân cũng có thể danh chính ngôn thuận công khai ra ngoài.

    Nàng hiểu rõ những khó khăn của nữ nhân khi ra làm quan, càng biết người lấy thân phận này đã phải vật lộn nhiều hơn so với người khác. Duyên phận giữa Mạnh Cảnh Xuân cùng Thẩm Anh cũng không dễ dàng gì, nàng có lòng muốn giúp cho người khác hoàn thành ước vọng, trong đáy lòng thật sự mong bọn họ có thể được hạnh phúc.

    Trong phòng thiếu rất nhiều thứ, Đổng Tiêu Dật muốn mời hai nàng uống một ly trà, rồi lại lười động tay làm. Ngưu quản gia tự chủ trương thu dọn lại gian phòng giúp nàng, Đổng Tiêu Dật cũng chỉ đứng nhìn một bên rồi quay sang nói với Mạnh Cảnh Xuân: “Cũng sắp đến trưa rồi, ra ngoài uống một chén không?”

    Hôm nay là ngày nghỉ của Mạnh Cảnh Xuân, mà cũng không có chuyện gì quá quan trọng, nàng lập tức đồng ý. Vẫn là quán rượu cách quan xá không xa, Mạnh Cảnh Xuân lại nhớ đến một ít chuyện xưa. Năm ngoái bạn cùng trường với nàng đến thăm, chính là ăn cơm ở đây, sau đó nàng mặt dày mày dạn nửa đêm sang gõ cửa nhà Thẩm Anh, tá túc một đêm trong thư phòng của hắn.

    Bây giờ nhớ lại, có cảm giác như chuyện này đã từ rất lâu.

    Trong bữa tiệc, Đổng Tiêu Dật kể một ít chuyện xấu của Thẩm Anh thời còn niên thiếu, Thẩm Đại Duyệt ngồi một bên yên lặng cười. Đổng Tiêu Dật liếc nhìn nàng: "Tiểu nha đầu cười cái gì? Lúc đó muội còn chưa ra đời đâu.”

    Mạnh Cảnh Xuân nghĩ nghĩ: “Hình như lúc đó muội cũng chỉ mới bốn, năm tuổi......"

    Đổng Tiêu Dật cười nhẹ, khóe mắt cuối cùng cũng đã có nếp nhăn. Nàng hơi hâm mộ nhìn Mạnh Cảnh Xuân: “Muội mới có hai mươi tuổi, còn trẻ lắm.”

    Một tiếng cảm thán này khiến cho Mạnh Cảnh Xuân ngược lại cảm thấy ngại ngùng.

    Nàng cúi đầu nhấp một ngụm rượu, vừa ngẩng đầu đã thấy Bạch Tồn Lâm ngồi bên bàn đối diện. Hắn đến đây khi nào vậy?! Mạnh Cảnh Xuân nhất thời cảm thấy hơi căng thẳng, cúi đầu vờ như không thấy hắn, không ngờ Bạch Tồn Lâm đã tự mình cầm chén bước tới ngồi xuống, cười ha ha nói: "Gặp được hiền đệ ở đây, thật đúng là duyên phận."

    Mạnh Cảnh Xuân đứng bật dậy, cũng không để ý nhiều, túm lấy tay áo Bạch Tồn Lâm, đi thẳng ra ngoài.

    Lúc này sức nàng lại rất mạnh, kéo Bạch Tồn Lâm đi thẳng ra ngoài cửa quán rượu, nàng mới buông tay. Nàng liếc hắn một cái, nghiêm mặt nói: "Không biết Bạch huynh nghe được lời đồn gì ở bên ngoài rồi, nhưng vị ngồi bên trong kia không phải là người mà Bạch huynh muốn kéo quan hệ là kéo được đâu. Nếu không cẩn thận đắc tội, e là tương lai Bạch huynh sẽ phải hối hận đấy."

    Lời này nàng nói khá nóng nảy, Bạch Tồn Lâm lại oán thầm, Mạnh Cảnh Xuân ngươi có thể kéo quan hệ với người ta, vậy sao ta lại không thể? Lúc ấy Thẩm Anh ở ngay cạnh nhà ngươi, quan hệ kia ngươi kéo đến mức người khác không dám nhìn thẳng, bây giờ khó khăn lắm mới có một đại quan tới ở bên cạnh nhà ta, sao lại không thể kéo quan hệ? Chẳng qua chỉ muốn mượn rượu chào hỏi một câu trước, vậy mà còn bị ngươi ngăn lại. Bạch Tồn Lâm ta cũng không có hồ đồ đâu.

    Mạnh Cảnh Xuân thấy hắn như vậy, không khỏi thở dài: “Ta chỉ vì muốn tốt cho Bạch huynh thôi, sau này Bạch huynh sẽ hiểu."

    Tiếc rằng Mạnh Cảnh Xuân chọn sai phương pháp, Bạch Tồn Lâm đâu phải là kẻ chỉ cần dùng mấy lời khuyên tầm thường là khuyên được. Lúc này hắn đã sớm không nghe lọt tai rồi, quay đầu đi thẳng vào trong, cực kỳ sảng khoái vọt tới trước mặt Đổng Tiêu Dật: "Vãn bối là Bạch Tồn Lâm, hiện tại đang nhậm chức Viên ngoại lang bên Công bộ, ở trong căn nhà ngay bên cạnh tiền bối, thật là duyên phận khó có được."

    Đổng Tiêu Dật cũng không thèm nâng mắt, rốt cuộc cái đồ không biết cư xử này từ nơi nào chạy tới vậy? Người như thế mà cũng vào nha môn làm việc được, Công bộ thật sự thiếu người đến thế à?

    Mạnh Cảnh Xuân đứng đằng sau nghe được, trực tiếp dừng chân.

    Nàng đoán, lần này Bạch Tồn Lâm thực sự là toi rồi.

    Đổng Tiêu Dật không có tính kiên nhẫn tốt như Thẩm Anh, thủ đoạn cũng hung ác hơn Thẩm Anh. Nếu có người chọc nàng, e là sẽ phải đợi gặp rủi rồi. Bạch Tồn Lâm luôn luôn khiến kẻ khác gặp rủi, không ngờ hôm nay lại chạm phải sát tinh Đổng Tiêu Dật này.

    Đổng Tiêu Dật hơi giương mắt liếc xéo hắn, giọng nói lạnh lẽo rét buốt: “Cấp trên của ngươi là ai vậy?"

    Thằng nhãi Bạch Tồn Lâm này lại cực kỳ không biết nhìn sắc mặt người khác, ngây thơ nói: “Khổng Thế Hùng Khổng đại nhân.”

    Đổng Tiêu Dật không đếm xỉa gì tới hắn nữa, ôn nhu nói với Thẩm Đại Duyệt ở đối diện: "Ăn no chưa?"

    Thẩm Đại Duyệt gật gật đầu.

    Đổng Tiêu Dật liền đứng lên: “Vậy thì đi thôi.”

    Thẩm Đại Duyệt đứng dậy đi ra ngoài với nàng, Mạnh Cảnh Xuân vội vàng đi tính tiền, lại bị Bạch Tồn Lâm ngăn lại.

    Sức tưởng tượng phong phú của hắn phát huy tới cực hạn: "Hiền đệ định đưa muội muội mình cho vị đại nhân này làm phu nhân à? Theo ta thấy thân thể vị đại nhân này không được tốt cho lắm, lệnh muội gả đến đó e là......"

    Xưa nay Mạnh Cảnh Xuân không bao giờ trở mặt với người khác, lần này cũng gượng gạo ngắt lời hắn: “Ta niệm tình Bạch huynh cùng khoa thi với ta, mấy lời nên nói đều đã nói cả rồi. Bạch huynh suy đoán như vậy thật sự khiến người khác rất không thoải mái. Danh tiết của xá muội cực kỳ quan trọng, xin Bạch huynh bớt nói những lời như thế đi. Ngoài ra, vị đại nhân này, Bạch huynh thật sự không đắc tội nổi đâu.”

    Nàng liền tù tì nói xong, đầu cũng không quay lại bỏ đi ra ngoài, chỉ chừa lại một mình Bạch Tồn Lâm đang trợn mắt há mồm. Hắn chậm rãi lấy lại tinh thần, thầm suy ngẫm vì lý do gì mà Mạnh Cảnh Xuân lại biến thành bộ dáng này......

    Bên ngoài, Thẩm Đại Duyệt nhỏ giọng nói với Đổng Tiêu Dật: "Tẩu tẩu nói vị Bạch đại nhân này chính là Bảng nhãn cùng khóa, thực không biết...... thi đình thi kiểu gì nữa.”

    Mạnh Cảnh Xuân đã vội vàng đuổi tới, hơi hổn hển nói với Đổng Tiêu Dật: "Đổng đại nhân đừng nên so đo với một tiểu lại nho nhỏ, chỉ là còn quá trẻ nên không hiểu chuyện lắm mà thôi.”

    Đổng Tiêu Dật lại cau mày: "Thiếu căn cốt à? Vậy cuộc thi chắc cũng be bét?”

    Một lời trúng đích.

    Mạnh Cảnh Xuân gật gật đầu.

    Mấy quan lại chỉ biết học gạo không biết cách làm người, Đổng Tiêu Dật không phải là chưa từng gặp, nhưng không có tâm nhãn đến tận trình độ này, thì đúng là hiếm có. Người như vậy mà sau này còn làm hàng xóm với mình, Thẩm Anh làm vậy là muốn mình an tâm kiểu gì?

    Nàng nhìn Mạnh Cảnh Xuân, hỏi: "Nghe nói sau khi Thẩm Anh chuyển ra, muội còn ở trong gian phòng quan xá đó một lúc?”

    "Đúng vậy......"

    Đổng Tiêu Dật lại hỏi: "Lúc đó tên thiếu tâm nhãn này đã ở sát vách muội rồi à?”

    Mạnh Cảnh Xuân không khỏi nhớ đến vài chuyện xấu hổ, khẽ gật đầu.

    Đổng Tiêu Dật thầm nghĩ thực đáng thương, khóe môi hơi mím lại, nhỏ giọng hỏi tiếp: “Lúc đó muội với Thẩm Anh có gì gì không?”

    Gì cơ? Có gì gì?

    Mạnh Cảnh Xuân vội vàng liều mạng lắc đầu.

    “Chắc hẹn hò thì có chứ?”

    Mạnh Cảnh Xuân ngượng chín mặt, thề thốt phủ nhận: “Không có không có.”

    Đổng Tiêu Dật mỉm cười, vỗ nhẹ vào lưng nàng: “Đừng nói là tên thiếu tâm nhãn kia quấy nhiễu hai người chứ? Nhìn tình hình hôm nay, hình như muội rất sợ hắn lỗ mãng đắc tội ta. Chắc tên gia hỏa này cũng từng đắc tội Thẩm Anh rồi? Đến giờ mà vẫn còn ở Công bộ làm việc được, thật đúng là kỳ tích."
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 72: Cách âm rất tệ

    Mạnh Cảnh Xuân bị nàng nói đến mức mặt đỏ như có thể nhỏ ra máu, Đổng Tiêu Dật thấy da mặt nàng mỏng như thế, cũng không trêu chọc nàng nữa, hơi nghiêm nghiêm mặt, dừng chân lại: “Trở về sớm chút đi, Đại Duyệt cũng không tiện xuất đầu lộ diện quá lâu ở bên ngoài, không cần đưa ta về nhà đâu.”

    Nếu đã thế, Mạnh Cảnh Xuân cũng không quấy rầy nàng nữa, cùng Thẩm Đại Duyệt cáo từ nàng.

    Khi hai người về phủ, Thẩm Thời Linh vừa mới từ phía nam quay lại, đang ngồi uống trà ở tiền sảnh, kể lể phàn nàn với Nghiêm Học Trung, nói là thời tiết phía nam vẫn còn nóng vô cùng, không ngờ kinh thành đã vào thu, lúc lạnh lúc nóng thấy có chút không chịu nổi.

    Nàng uống miếng trà, lại hỏi: "Mạnh Cảnh Xuân đi nha môn rồi à? Từ Sở về đây từ khi nào vậy?”

    Hôm nay Nghiêm Học Trung cũng nghỉ, chuyển hộp điểm tâm qua cho nàng, thong thả nói: “Tiểu Mạnh nghỉ, đi quan xá tìm Đổng Tiêu Dật rồi. Hơn nửa tháng trước trở về, còn mang theo Đại Duyệt.”

    "Đổng Tiêu Dật cũng đến kinh thành? Nha đầu Đại Duyệt kia quả nhiên là bám theo Đổng Tiêu Dật mọi lúc mọi nơi. Đã nói bao nhiêu lần là tính tình của muội ấy không so được với Đổng Tiêu Dật, chen vào trong đám người đó sẽ chỉ chịu bị bắt nạt thôi, không bằng ở nhà đọc sách trồng hoa, bảo dưỡng tính tình, cũng đâu có cắt xén ăn mặc gì của muội ấy đâu.”

    Nàng vừa dứt lời, Thẩm Đại Duyệt đã mang theo vẻ mặt tươi cười bước vào, rất là biết điều gọi nàng một tiếng: "A tỷ." Mạnh Cảnh Xuân đứng sau lưng nàng, nhìn thấy Thẩm Thời Linh, hô một tiếng "trưởng tỷ", lại nói với Nghiêm Học Trung một tiếng “tỷ phu".

    Nghiêm Học Trung không có biểu cảm gì, ngược lại Thẩm Thời Linh nghe được nàng gọi thế, thật sự rất hưởng thụ. Thẩm Thời Linh biết chuyện hai người bọn họ thành thân, nói: “Tỷ không tham dự tiệc cưới được, dù sao cũng phải cho tỷ ăn kẹo mừng chứ.”

    Mạnh Cảnh Xuân ngẫm nghĩ, làm gì có kẹo mừng gì đâu! Lại quên béng mất Thẩm Thời Linh, làm sao mới được đây. Thẩm Đại Duyệt đứng một bên lại sáp tới, thì thầm nói: "Hôm qua a huynh mua kẹo, để ở thư phòng."

    Mạnh Cảnh Xuân như trút được gánh nặng, vội quay đầu lại: “Để muội đi lấy.”

    Thẩm Thời Linh để nàng đi, ánh mắt dời về phía Thẩm Đại Duyệt, hỏi tiểu nha đầu làm gì ở kinh thành trong thời gian qua.

    Mạnh Cảnh Xuân nhẹ nhàng bước vào thư phòng, trên bàn không có kẹo, kéo ngăn kéo ra, cũng không có kẹo. Nàng nhìn quanh bốn phía, thật sự không biết Thẩm Anh giấu kẹo ở đâu, đi lục lọi trong tủ, nhưng cũng không thu hoạch được gì. Nàng đứng thẳng lại, tiểu nha đầu Đại Duyệt chắc không đến mức lừa nàng. Vốn còn muốn khen Thẩm Anh lo trước tính sau suy nghĩ chu đáo, nhưng hắn giấu kẹo kín quá, thực sự là không giúp được gì.

    May mà Thẩm Anh về sớm, nghe Ngưu quản gia nói nàng đến thư phòng tìm kẹo, vừa về phủ liền né khỏi tiền sảnh, men theo đường nhỏ đi tới thư phòng.

    Lúc này Mạnh Cảnh Xuân đang kiễng chân lật tìm trên tầng cao nhất của giá sách, nhìn thấy được một cái hộp nhỏ, lập tức với tay định lấy xuống, Thẩm Anh đã đẩy cửa ra. Nàng nghe tiếng, quay phắt người lại, thấy người vào là Thẩm Anh, vội nói: "Có phải kẹo mừng giấu trong hộp này không?”

    Thẩm Anh đi đến đằng sau nàng, đè móng vuốt của nàng lại, duỗi tay lấy cái hộp xuống, đưa cho nàng.

    Mạnh Cảnh Xuân mở ra nhìn một cái, bên trong quả thật chứa đầy kẹo, lập tức thò tay cầm lấy một viên nhét vào trong miệng, vừa ngậm kẹo vừa ngọng ngọng hỏi: “Sao lại để hộp kẹo trên nóc tủ vậy, cao kinh khủng luôn.”

    Thẩm Anh nhàn nhạt trả lời: “Sợ lúc nàng đọc sách rảnh rỗi không biết làm gì cầm lấy ăn luôn, cho nên mới đặt trên cao như thế.”

    Mạnh Cảnh Xuân phồng má, giọng nói vẫn ngọng nghịu như trước: “Thiếp đâu phải là con nít.”

    Thẩm Anh nâng tay kẽ ép ép hai má của nàng: “Ăn ngon không?”

    Mạnh Cảnh Xuân không hay biết gì mà gật gật đầu: “Cũng tạm, hơi bị ngọt quá.”

    Nàng đứng đưa lưng về phía giá sách, cúi đầu định đậy nắp hộp lại, Thẩm Anh đã đi trước một bước, cướp lấy cái hộp kia, đè nàng lên giá sách. Chiều mùa thu, ánh nắng ấm áp chiếu đầy cả một phòng, bên trong bên ngoài đều cực kỳ yên tĩnh. Mạnh Cảnh Xuân vội nhai nhai viên kẹo kia rồi nuốt xuống, thầm thì: “Thiếp ra đằng trước đưa kẹo mừng cho trưởng tỷ."

    Thẩm Anh lại cúi đầu, cọ cọ trán mình lên trán nàng, đôi mắt mềm mại ấm áp: “Hôm qua ta làm việc cả đêm không về, nàng cũng không nhớ ta à?”

    "Chính sự bận rộn mà, có cách nào đâu......" Mạnh Cảnh Xuân thì thầm nho nhỏ, “Thiếp cũng đâu thể nào chạy đến Chính sự đường được, rất khả nghi......"

    Lời nàng còn chưa dứt, Thẩm Anh đã dán lên làn môi ấm áp của nàng, chậm rãi cạy mở hàm răng của nàng, cùng nàng chia sẻ vị ngọt ngào kia. Một tay của hắn vẫn còn đang bưng hộp kẹo, một tay khác ôm nhẹ lên gáy nàng, môi dính chặt vào nàng không muốn buông ra.

    Mạnh Cảnh Xuân chủ động duỗi hai tay ôm lấy cổ hắn, dán sát vào hắn hơn. Nụ hôn dịu dàng triền miên khiến cho cả người đều như nhũn ra, hơi thở của Mạnh Cảnh Xuân đã bắt đầu gấp gáp, không khỏi nhắm nghiền mắt.

    Tay Thẩm Anh dời đến eo nàng, tay kia thuận tiện đặt đại hộp đường lên một tầng nào đó của giá sách rồi cũng chuyển qua ôm nàng. Chân Mạnh Cảnh Xuân đã nhũn ra, không còn sức lực gì, cuối cùng giẫm luôn lên chân hắn. Thẩm Anh chuyển tay xuống, nâng nàng lên, dứt khoát bế nàng lên, hôn hôn gặm gặm, tiếp tục triền miên.

    Sau khi kết hôn, Thẩm Anh vẫn cực kỳ khắc chế trên phương diện này. Tuy trong lúc lần mò, hai người cũng đã có tiến bộ, nhưng bởi vì số lần thật sự có hạn, nên cũng chưa đạt được trình độ ăn một lần là ghiền.

    Nhưng khát vọng thân mật giữa hai người, một khi bị khơi mào lên, cả người lập tức như bị lửa đốt, cấp bách muốn chia sẻ hưởng thụ cảm giác nóng rực này với đối phương.

    Mạnh Cảnh Xuân bị hắn trêu đến mức tim gan đều ngứa, tay vô thức chuyển ra đằng trước, trượt vào trong áo hắn, xoa xoa nắn nắn xương quai xanh của hắn. Thẩm Anh khẽ rên một tiếng, cuối cùng rời khỏi nàng, mỉm cười nhìn chăm chú vào mắt nàng, sóng tình dâng trào, hơi nước bao phủ cả đôi mắt.

    Nhìn nhau một lúc, Mạnh Cảnh Xuân vùi đầu vào trong ngực hắn, giọng khàn khàn nhỏ nhỏ, không biết thẹn nói: “Nếu đang ở phòng ngủ thì tốt biết mấy.”

    Thẩm Anh bế nàng, lưng nàng đè lên giá sách, ánh mặt trời ngoài phòng vẫn chói chang như trước, hoa kim ngân quấn trên song cửa sổ tỏa hương thoang thoảng, khiến lòng người mê say. Mạnh Cảnh Xuân cảm nhận được nhịp tim của hắn, nhắm mắt lại, hít sâu một hơi. Mùi bồ kết trên quần áo xen lẫn với mùi hoa thoang thoảng, hòa vào làm một, nàng cảm thấy hơi say, không kìm được mà khe khẽ rên thành tiếng.

    “Không ở phòng ngủ cũng có sao đâu.” Giọng Thẩm Anh khàn khàn, thấp thoáng mang ý cười.

    Mạnh Cảnh Xuân đỏ mặt chọt hắn một cái: "Ban ngày ban mặt......"

    “Dù sao cũng đâu có ai tới.” Thẩm Anh nhẫn nhịn, nhưng vẫn châm ngòi thổi gió cho nàng, cực kỳ ác ôn.

    Mạnh Cảnh Xuân lại hít sâu một hơi, cọ cọ vào áo hắn, nói: “Thả thiếp xuống đi.”

    Thẩm Anh mím môi, liếc qua hộp kẹo trên giá sách, nói: “Nàng đút cho ta ăn một viên kẹo, ta lập tức thả nàng xuống.”

    Mạnh Cảnh Xuân quay lại, vươn tay lấy cái hộp kia, cầm một viên định nhét vào trong miệng hắn, nhưng Thẩm Anh lại mím chặt môi, khóe mắt có ý cười, nhìn nàng rất lâu mới mở miệng: “Nàng đút như vậy có khác gì ta tự ăn đâu?”

    Mạnh Cảnh Xuân không lay chuyển được hắn, đành phải dùng miệng đút cho hắn. Lại thêm một phen dây dưa với nhau, cả hai đều thở hồng hộc, bấy giờ mới bỏ qua.

    Thẩm Anh thả nàng xuống, bắp chân nàng đã run rẩy, chu mỏ nói: “Tối nay thiếp sẽ đòi lại, Tướng gia nhớ đấy." Nàng xoay người cầm lấy hộp kẹo trên giá, định đi ra tiền sảnh, Thẩm Anh lại ở đằng sau cười nàng: “Nói tới đây lấy kẹo mà lại lấy lâu như vậy, nàng không sợ nàng ấy hỏi nàng làm gì à?”

    "Sợ gì chứ?” Mạnh Cảnh Xuân hơi ngẩng cổ lên, “Cứ nói là có ai đó bủn xỉn, giấu quá kỹ, làm cho thiếp phải tìm lâu lắc lâu lơ.”

    Thẩm Anh đi qua, ôm lấy vai nàng, tay dời lên môi nàng xoa xoa: "Môi đỏ đến mức này, sắp sưng lên luôn rồi.”

    Mạnh Cảnh Xuân lẩm bẩm nói: “Thì nói là ăn đường ăn đến sưng cả miệng.”

    “Lý lẽ hoang đường.” Thẩm Anh xoa xoa tóc nàng, xoa đến lúc nàng sắp xù lông thì lại đúng lúc thu tay về: “Ta không ra đằng trước góp vui đâu, mất công lại bị nàng ấy hỏi đến không ngừng lại được. Tạm thời đừng nói ta về phủ rồi, đợi đến cơm chiều thì đến gọi ta, ta về phòng chợp mắt một chút đã.”

    Mạnh Cảnh Xuân biết đêm qua hắn trực đêm mệt mỏi, chắc là cả đêm gần như không ngủ, hôm nay lại bận đến giờ này mới về, quả thực là nên nghỉ ngơi một chút. Nàng nhìn mặt hắn, trong lòng đột nhiên đau xót, nhịn không được vươn cánh tay không cầm hộp kẹo ra, sờ sờ: "Tướng gia mà cứ tiếp tục chịu đựng thế này, thật sự sẽ mau già lắm.”

    “Già cũng không cho ghét bỏ."

    Mạnh Cảnh Xuân gật mạnh đầu, trên mặt nở một cười: “Vậy thiếp ra đằng trước.”

    ***

    Hình như hôm nay Thẩm Thời Linh không có bao nhiêu tinh lực, nhận kẹo xong, cũng không nói gì khó xử Mạnh Cảnh Xuân, chỉ mỉm cười nói: “Sau này nếu thời cơ chín muồi, cũng tổ chức một bữa tiệc cưới ở kinh thành đi.”

    Mạnh Cảnh Xuân sửng sốt, đừng nói là muốn giày vò thêm một lần nữa chứ?

    Nghiêm Học Trung cúi đầu tách hạt dưa, không lên tiếng. Thẩm Đại Duyệt ngồi một bên ngọt ngào cười, nâng tách uống trà. Ánh mặt trời ngoài phòng tàn dần, hoàng hôn sắp buông xuống, Thẩm Thời Linh bất chợt mở miệng nói: “Bày một bàn mạt chược đi, lâu lắm không chơi rồi.”

    Nàng là người thuộc phái hành động, vừa dứt lời liền bảo Ngưu quản gia đi lo liệu. Trong sân bày một cái bàn bát tiên, mạt chược được bày ra, thức ăn cũng được mang lên, bốn người vừa ăn vừa chơi mạt chược.

    Vận may của Mạnh Cảnh Xuân cực tốt, thắng liên tiếp vài ván, Thẩm Thời Linh lại càng không muốn thả nàng đi. Nhưng Mạnh Cảnh Xuân nhớ tới Thẩm Anh, chỉ sợ hiện giờ tên gia hỏa này vẫn còn đói bụng, cũng không biết đã tỉnh chưa, có biết tự đi tìm đồ ăn hay không.

    Qua một lúc lâu, trời tối đen hoàn toàn, Thẩm Thời Linh mới đột nhiên nhớ ra gì đó, hỏi Ngưu quản gia: “Sao đến giờ mà đại nhân nhà ngươi còn chưa về nữa?”

    Ngưu quản gia khom người đáp: "Tướng gia về từ sớm rồi, đêm qua trực, chắc là giờ đã ngủ.”

    “À ——" Thẩm Thời Linh vốn còn do dự, thấy vậy lại nói: “Vừa vặn chơi thêm được vài ván nữa. Hồi trước lúc tên kia còn ở trong nhà có nói, chơi mạt chược mê muội mất cả ý chí, đừng để hắn nhìn thấy."

    Mạnh Cảnh Xuân nghe vậy, kêu rên một tiếng dưới đáy lòng, nhìn nhìn bài của mình, lại nhìn nhìn tiền vốn, dứt khoát cố ý thua bọn họ. Đến khi hai tay nàng trống trơn không còn tiền vốn, lại bị Thẩm Thời Linh nhìn ra mánh khóe.

    Thẩm Thời Linh cười một tiếng: "Tiểu kiều thê nhớ phu quân quá nên cố ý thua chúng ta đấy à?”

    Mạnh Cảnh Xuân đỏ mặt, may mà ánh sáng xung quanh mờ mờ nên nhìn không rõ lắm.

    Thẩm Thời Linh thực hiện được, cuối cùng chịu buông tha nàng: "Trời giá rét, cứ ngồi bên ngoài mãi cũng không tốt, về phòng thôi, lần tới chơi nữa là được.”

    Mạnh Cảnh Xuân bấy giờ mới đứng lên, cúi đầu vội vội vàng vàng đi đến nhà bếp.

    Nàng đến nhà bếp lấy một ít thức ăn, xách hộp đồ ăn đi về phòng ngủ. Nàng đẩy cửa vào trong, thấy trong phòng tối đen, im lìm tĩnh mịch, quả nhiên Thẩm Anh còn đang ngủ. Nàng để hộp đồ ăn xuống, đốt đèn lên, vừa quay đầu lại đã thấy Thẩm Anh mở mắt nhìn nàng.

    Mạnh Cảnh Xuân nuốt nước bọt: “Cái kia, trưởng tỷ nhất định đòi chơi mạt chược, cho nên......"

    "Không muốn ăn." Thẩm Anh xoay người lại, quay mặt vào trong.

    Mạnh Cảnh Xuân đi đến bên giường, ngồi xổm xuống, giọng điệu cầu xin: "Ăn một chút thôi, không thì dạ dày không chịu nổi đâu.”

    Thẩm Anh vẫn đưa lưng về phía nàng như cũ, không thèm xoay người lại. Mạnh Cảnh Xuân đứng lên: “Không ăn thì thôi vậy, để thiếp đi gọi người chuẩn bị nước ấm cho Tướng gia, tắm rửa một chút rồi ngủ tiếp.”

    Nàng vừa dứt lời, liền lập tức ra ngoài.

    Thẩm Anh không khỏi nhụt chí, tự mình ngồi dậy cầm hộp đồ ăn qua ăn. Đợi đến khi hắn ăn xong, đã có gã sai vặt bưng nước ấm tới. Mạnh Cảnh Xuân chuẩn bị khăn mặt cùng với quần áo sạch sẽ cho hắn đâu vào đó, nói: “Thiếp đi qua phòng khác tắm, Tướng gia tắm xong cứ ngủ trước đi.”

    Song rốt cuộc đó cũng chỉ là lời nàng nói, đến khi tắm xong quay lại thấy Thẩm Anh vẫn còn ngâm trong nước, vươn tay thử, thấy nước đã lạnh, nàng vội vàng vỗ vỗ vai hắn: "Tướng gia đừng ngủ trong thùng tắm chứ, bị cảm lạnh đấy!”

    Thẩm Anh bấy giờ mới nửa tỉnh nửa mê mở mắt ra, lười nhác nhìn nàng, nói: “Khăn khô.”

    Mạnh Cảnh Xuân giống như tiểu nha hoàn, chuyển khăn qua cho hắn, lại cầm quần áo đến cho hắn, liếc mắt sang chỗ khác, đưa cho hắn tự mặc.

    Thẩm Anh liếc nhìn nàng, giọng nói hờ hững: “Nàng như vậy là đang thẹn thùng à?”

    Mạnh Cảnh Xuân nuốt nước bọt: “Mới không phải." Nàng vừa chuyển mắt lại, đã thấy Thẩm Anh ra khỏi bồn tắm, cầm khăn khô lau lau qua quýt, lấy bộ trung y rộng rãi mặc vào.

    Lúc này Mạnh Cảnh Xuân cũng chỉ mặc một bộ trung y, đợi Thẩm Anh lên giường, nàng cũng cọ cọ leo lên, chỉ nhoáng cái đã bị Thẩm Anh đè dưới thân.

    Chẳng qua chỉ là một đêm không gặp, lại có cảm giác như tiểu biệt thắng tân hôn. Có thể là khát vọng đã lâu, mà Thẩm Anh cũng ngủ bù rồi, thể lực cực tốt, lần ân ái này chỉ có thể dùng câu ‘muốn ngừng mà không được’ để hình dung.

    Cuối cùng Mạnh Cảnh Xuân nằm bên trên, rên lên một tiếng không hề có tí sức nào, nằm sấp trên người Thẩm Anh thở hổn hển. Thẩm Anh lật nàng lại rồi ôm nàng ngủ. Đêm đầu thu, cảm giác mát lạnh thấm vào người, nửa đêm Mạnh Cảnh Xuân đá văng chăn mền theo thói quen, Thẩm Anh dứt khoát ôm chặt nàng trong ngực, ép nàng phải ngủ cho thành thật. Mạnh Cảnh Xuân lập tức ngoan ngoãn dịu hiền, không động đậy loạn xạ nữa, cũng không còn thấy đêm thu lạnh lẽo nữa.

    Hai người đều ngủ thật say.

    Sáng hôm sau, Mạnh Cảnh Xuân đang ngủ đến không biết trời trăng gì, bất chợt bị tiếng động ở phòng bên cạnh đánh thức, lập tức ngồi dậy.

    Nàng xoa xoa mắt, đẩy đẩy Thẩm Anh, khàn khàn hỏi: “Tiếng gì ở bên cạnh vậy?”

    Thẩm Anh lập tức bịt lỗ tai nàng lại.

    Mạnh Cảnh Xuân bỗng nhiên phản ứng kịp, kinh hãi đến mức ngồi bật dậy, giọng đè thấp: “Hóa ra cách âm tệ dữ vậy hả? Sao hôm qua Tướng gia không nói với thiếp!”

    Thẩm Anh vẫn nằm đó, lười nhác nói: “Không phải ta đã từng nói với nàng là phòng bên cạnh ầm ĩ à?”

    Mạnh Cảnh Xuân đột nhiên nhớ đến một buổi tối nào đó Thẩm Anh qua tìm nàng xin tá túc, nói phòng bên cạnh quá ồn.

    “Vậy, vậy, tối hôm qua, thiếp......" Mạnh Cảnh Xuân liếm liếm làn môi khô khốc, nói năng lộn xộn, không biết nên nói gì mới tốt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 73: Nữ triều phục

    Thẩm Anh lười nhác xoay người đi, có ý như muốn ngủ tiếp: “Nàng sợ gì chứ? Ngượng à?”

    Mạnh Cảnh Xuân lôi hắn dậy: “Đừng ngủ nữa, muộn rồi.”

    "Hôm nay là ngày nghỉ, không đi." Thẩm Anh kéo kéo chăn lên, trùm lại.

    Tiếng động trong phòng bên cạnh vẫn còn tiếp tục, Mạnh Cảnh Xuân đỏ bừng mặt, cúi người nghịch tóc Thẩm Anh, cơ thể đã sát vào gần hắn. Thẩm Anh đè tay nàng lại, giọng nói khàn khàn: “Sáng sớm đừng trêu chọc ta. Nếu vội đến nha môn thì nàng đi ăn sáng trước đi, ta muốn ngủ thêm một lát.”

    Mạnh Cảnh Xuân khẽ đạp hắn một cái rồi lấy tay nhéo nhéo mặt hắn: “Lần nào Tướng gia cũng thừa dịp thiếp phải đến nha môn mới nghỉ, không thể chuyển sang cùng một ngày à.”

    Thẩm Anh lại đè tay kia của nàng lại: "Ngoan, hôm nay sẽ bảo đầu bếp nấu mấy món ngon, giữa trưa đem qua cho nàng. Đừng ăn lương khô mãi thế.”

    Mạnh Cảnh Xuân cúi đầu gặm gặm hắn, trong miệng lẩm bẩm, không biết đang nói gì.

    Thẩm Anh giương mắt khẽ nhéo cằm nàng: “Không nỡ đi à?"

    Mạnh Cảnh Xuân bỗng gật đầu, Thẩm Anh hơi ngẩng đầu, hôn nàng một cái: “Muốn luôn luôn ở cùng với ta sao?”

    “Uhm.”

    "Thích đến mức không thể bỏ, không thể chia xa, không phải ta không được?”

    Mạnh Cảnh Xuân gật đầu lần nữa, nhưng lý trí lại nói cho nàng là phải đứng dậy. Nàng vùi đầu xuống, hít sâu một hơi, hạ quyết tâm bò dậy: “Sau này Tướng gia đừng như thế nữa, thiếp sẽ không nỡ đi.” Nàng vội vàng bò xuống giường, đứng bên giường, trái một cái phải một cái mặc quần áo.

    Thẩm Anh nghiêng người nhìn nàng, lúc nàng khoác bộ quan bào rộng thùng thình lên người, lại bất chợt thốt ra: "Theo ta được biết, Lễ bộ đã phụng mệnh bắt đầu âm thầm gấp gáp may nữ triều phục."

    Mạnh Cảnh Xuân nghe vậy, sửng sốt, tay đang cột dây thắt lưng cũng hơi ngừng lại, suy nghĩ một lúc rồi mới nói: “Có liên quan đến Đổng đại nhân sao?”

    “Không hoàn toàn là vì nàng ấy.” Giọng Thẩm Anh nhàn nhạt, cứ như chuyện mình đang nói không phải là chuyện ghê gớm gì. Nhưng mà vội vã may nữ triều phục, chắc cũng không đến mức chỉ để mang ra trang trí ở nơi nào đó. Hiện giờ còn chưa có ý gì là muốn thi hành chế độ cho nữ đi học, sao lại có thể đột ngột nói đến chuyện nữ làm quan chứ.

    Nàng khẽ hít một hơi, xoay người chào tạm biệt Thẩm Anh rồi cúi đầu ra ngoài. Bên ngoài đang mưa, cơn mưa cũng không nhỏ, thậm chí còn có xu hướng to hơn.

    Nàng đến phòng ăn ăn điểm tâm, vốn đã định đi, kết quả lại đúng lúc thấy Thẩm Thời Linh cùng Nghiêm Học Trung đi tới, mặt nóng lên, vội vàng cúi đầu: “Chào trưởng tỷ, chào tỷ phu.”

    Sắc mặt Thẩm Thời Linh rất tốt, liếc nhìn nàng, cười cười nói: “Đi sớm như vậy à?”

    Mạnh Cảnh Xuân gật gật đầu.

    Thẩm Thời Linh lại nói: “Lát nữa ta cũng phải ra ngoài, có thể xe ngựa trong phủ không đủ dùng, không bằng muội chờ một chút, đi cùng với Học Trung đi.”

    Sao mà Mạnh Cảnh Xuân dám đi cùng với Nghiêm Học Trung cơ chứ, nàng bị dọa đến mức vội vàng xua tay: "Không, không cần...... Muội tự nghĩ cách là được.”

    Thẩm Thời Linh không cản nàng, nàng liền vội vội vàng vàng chạy về phòng khách, tìm áo tơi mặc vào, bung dù rồi lập tức đi đến nha môn. May mà gió không lớn, dù lại to, trên người không bị mưa thấm ướt. Chỉ tội cho đôi giày, bị nước đọng làm cho ướt đẫm.

    Nàng sợ bị nhiễm lạnh, vừa đến nha môn liền ngồi xuống cởi ra giày vớ đã sũng nước, trải giấy ra đất rồi đặt chân trần lên trên tờ giấy kia, sau đó bắt đầu cúi đầu viết hồ sơ vụ án.

    Do trời lạnh nên đôi giày kia phơi dưới bàn rất lâu mà cũng vẫn ẩm ướt. Mạnh Cảnh Xuân xoa xoa bụng, tính tính thấy canh giờ cũng sắp tới rồi, vậy mà vẫn chưa thấy người trong phủ đến đưa cơm. Nàng cúi đầu lục lọi trong cái hộp nhỏ dưới bàn, đang định tìm một ít điểm tâm để ăn, Từ Chính Đạt lại từ từ đi đến cửa, chỉ chỉ mấy người trong phòng, nói: "Nghiêm đại nhân có chuyện muốn nói, mấy người các ngươi ra đằng sau một chuyến đi.”

    Mạnh Cảnh Xuân nghe vậy, vội vàng mang giày vào, Từ Chính Đạt lại liếc liếc nàng: "Ngươi không cần đi."

    “Ơ?” Cái này......

    Đồng liêu lục tục đứng dậy đi ra đằng sau, chỉ chừa lại một mình Mạnh Cảnh Xuân ngồi ngốc trong phòng. Một luồng gió thổi vào, Mạnh Cảnh Xuân không khỏi hắt hơi một cái.

    Nàng vừa ngẩng đầu đã thấy Thẩm Anh xách một cái bọc lớn đi tới, còn nhân tiện đóng chặt cửa lại. Hắn vậy mà lại trắng trợn mang cơm tới cho nàng, rõ thật là......

    Đáng lẽ Mạnh Cảnh Xuân phải đứng dậy, nhưng nàng lại chưa mang giày, nên chỉ ngơ ngác ngồi đó. Thẩm Anh chuyển chồng hồ sơ trên bàn của nàng sang một bên, từ trong bọc lấy ra hộp thức ăn, để xuống bàn rồi nhàn nhạt nói: “Thừa dịp còn nóng ăn đi.”

    Hắn kéo ghế qua ngồi xuống, ung dung nhìn nàng ăn. Mạnh Cảnh Xuân sợ mấy đồng liêu đột nhiên quay lại, mở hộp thức ăn, lập tức vùi đầu liều mạng ăn, Thẩm Anh lườm nàng một cái: "Đừng gấp, trong vòng nửa canh giờ nữa không có ai tới đâu.”

    Hắn còn dặn dò Nghiêm Học Trung luôn rồi? Cần gì phải thế nha......

    Bữa cơm này Mạnh Cảnh Xuân ăn mà thật sự thấp thỏm, vội vàng và cơm xong, đậy hộp thức ăn lại, lập tức nói: "Tướng gia mau đi đi, có chuyện gì thì đợi tối về rồi nói."

    Thẩm Anh vẫn cứ ngồi đó: "Ngưu quản gia nói sáng nay nàng che dù ra ngoài, quần áo có bị mưa ướt không?”

    Mạnh Cảnh Xuân vội vàng lắc đầu.

    Thẩm Anh nhìn nàng chòng chọc: "Giày thì sao?"

    Mắt Mạnh Cảnh Xuân đảo tròn, nói: “Cũng tàm tạm, hơi ướt một chút.”

    Trước bàn của nàng có tấm chắn, cho nên không thấy được chân nàng. Thẩm Anh đứng lên, đi vòng ra đằng sau lưng nàng, thấy nàng để chân trần giẫm trên mặt đất, hắn không biết phải nói gì với nàng nữa.

    Hắn lại đi ra đằng trước, từ trong bao lấy ra một đôi vớ sạch cùng một đôi giày mới, đưa cho nàng: "Đừng vì ngại ngùng mà tự đi một mình. Chiều nay về chung với Nghiêm Học Trung đi, hôm nay gặp mưa nhiễm lạnh, dễ bị bệnh lắm.” Hắn hơi ngừng lại một chút: "Chính sự đường có vài chuyện, ta phải lập tức qua đó một chuyến, e là đêm nay không về đúng giờ được. Nhớ đi ngủ sớm một chút, biết chưa?”

    Mạnh Cảnh Xuân nhận đồ, không nói tiếng nào, chỉ khẽ gật đầu.

    Thẩm Anh duỗi tay qua, nhẹ nhàng vân vê tai trái của nàng, lại dời lên sờ sờ đầu nàng: “Đống hồ sơ này không viết xong hết thì thôi, đừng liều mạng quá. Ta đi đây.”

    Mạnh Cảnh Xuân còn chưa mang xong giày vớ, chưa kịp đứng lên tiễn hắn, Thẩm Anh đã cầm hộp thức ăn đi ra ngoài.

    Cửa bị đóng lại lần nữa, Mạnh Cảnh Xuân chợt cảm thấy chua xót trong lòng. Hồi trước thấy không sao cả, bây giờ thì càng lúc càng không thể chịu được chuyện hắn khổ cực như vậy, nhưng lại không thể giúp gì được cho hắn.

    Nàng khụt khịt mũi, bắt tay vào viết hồ sơ vụ án lần nữa, thấm thoát đã đến hoàng hôn. Nghiêm Học Trung tới gọi nàng cùng về, nàng leo lên xe ngựa cũng không nói chuyện với hắn. Qua một lúc rất lâu, Nghiêm Học Trung mới nói: "Nghe nói hồi trước ngươi nhận một ông cậu nuôi?”

    Cậu? Tông Đình sao!

    Mạnh Cảnh Xuân lúng túng đáp lại: “Cứ xem là thế đi.”

    “Hình như vị Tông đại nhân kia về kinh. Lễ bộ Thượng thư về hưu, Tông đại nhân lấp vào chỗ đó.”

    “Chuyện từ bao giờ vậy?”

    Nghiêm Học Trung nghiêng đầu liếc nhìn nàng một cái: “Về được một thời gian rồi, tiếp nhận chức vụ cũng đã là chuyện của hôm qua. Ngươi chưa đi gặp ông cậu này sao?”

    Suy cho cùng Mạnh Cảnh Xuân với Tông Đình cũng chỉ có duyên gặp vài lần, chưa thể gọi là quen thuộc. Khi đó Tông Đình đơn phương tình nguyện muốn làm cậu, nàng cũng không tỏ rõ thái độ.

    Mạnh Cảnh Xuân nói: “Sao tự dưng tỷ phu lại nhắc tới chuyện này?”

    “Hỏi chơi một chút thôi.”

    Mạnh Cảnh Xuân thầm nghĩ, với tính tình của Nghiêm Học Trung, sao có thể chỉ hỏi chơi một chút chứ. Tông Đình nhậm chức Lễ bộ Thượng thư, về kinh lần nữa, hiển nhiên là có lý do. Bây giờ triều đình đang trong giai đoạn chuyển giao, lão thần đua nhau về hưu thoái ẩn, nhìn lại thì hiện tại chính là thiên hạ của tân thần.

    Nàng chợt nhớ tới chuyện sáng nay Thẩm Anh nói với nàng, Lễ bộ đang bí mật may nữ triều phục. Nếu Tông Đình nhậm chức Lễ bộ Thượng thư, hiển nhiên là cũng phải biết chuyện này. Chẳng lẽ trong triều thực sự sắp có thay đổi to lớn gì sao?

    ***

    Dự đoán này của Mạnh Cảnh Xuân không sai, chỉ ngắn ngủi ba ngày sau, Trần Uẩn về hưu, ghế Tả tướng từ nay bỏ trống. Khi mọi người trong triều đều cho rằng Thẩm Anh sẽ bò lên trên thêm một bậc, một chiếu thư bổ nhiệm lại được truyền ra ——

    Phong trọng thần đất Sở Đổng Tiêu Dật làm đương triều tả tướng.

    Mấy người này không biết Đổng Tiêu Dật đã vào kinh, đối mặt với việc bổ nhiệm thình lình này, thực sự là cảm thấy không có lý lẽ. Huống chi lúc tuyên đọc chiếu thư bổ nhiệm này, thằng nhãi Đổng Tiêu Dật kia lại không ở đó, thói đời bây giờ thật đúng là cực kỳ vớ vẩn.

    Việc bổ nhiệm này bị một đám lão thất phu phỉ báng, nào là không hiểu quy củ, nào là không theo lễ chế, nhưng lại chỉ có thể nói thầm sau lưng, không có ai dám thật sự đứng ra phản đối. Lúc trước thủ đoạn đả kích của tân hoàng đối với dư đảng Thái tử thật sự quá mức hung tàn, dọa cho một đám lão thần phải thu liễm không biết bao nhiêu.

    Hôm sau chắc Đổng Tiêu Dật sẽ phải xuất hiện trong triều chứ? Kết quả là ngoại trừ đám triều thần tề tựu đông đủ, thì vẫn không thấy bóng dáng tân thừa tướng đâu. Vị trí cùng hàng với Thẩm Anh trống không, mà cũng không nhìn ra sắc mặt của tân hoàng có biểu hiện gì là không hài lòng.

    Sau khi hạch tội theo thường lệ, hình như không còn chuyện gì nữa, quần thần liền đứng đợi hạ triều.

    Triệu công công trên điện thấy thế thở dài, đang định tuyên bãi triều thì cửa điện mở ra lần nữa, Đổng Tiêu Dật ung dung bình tĩnh bước vào.

    Nàng đi thẳng đến trước ghế rồng, đứng bên cạnh Thẩm Anh, quỳ xuống hành lễ: "Thần, Đổng Tiêu Dật tham kiến bệ hạ."

    Trong điện lập tức ồn ào, rất nhiều người đã kinh ngạc đến mức sắp rơi cả mắt. Điều khiến đám triều thần kinh ngạc không phải là Đổng Tiêu Dật không coi ai ra gì, làm việc không theo lễ chế như vậy, mà chính là vì bộ quần áo nàng mặc trên người, một bộ nữ triều phục chưa ai thấy bao giờ. Triều phục bình thường rất rộng, nhưng cái này lại thắt đúng ngay chỗ eo, lại thêm Đổng Tiêu Dật không bó ngực, dáng người đặc biệt cao ngất, vừa nhìn đã biết nàng là nữ nhân.

    Tân hoàng bình tĩnh nói: "Ái khanh bình thân."

    Đổng Tiêu Dật thong thả đứng lên, lấy một quyền tấu chương ra từ trong tay áo: "Thần có chuyện muốn tâu."

    Triệu công công lập tức đi xuống nhận lấy cuốn tấu chương, trình lên cho tân hoàng.

    Tân hoàng vừa mới mở tấu chương ra, Đổng Tiêu Dật liền nói: "Bệ hạ thi hành chế độ cho nữ đi học ở Sở đã lâu, bây giờ nữ nhân đất Sở có thể ra ngoài buôn bán cũng có thể ở trong nhà dạy dỗ con cái, nói năng bàn luận kiến thức đã được khai hóa hơn nhiều so với hơn mười năm trước. Có thể thấy được, phụ nhân bắt đầu đi học, dân phong cũng được khai hóa. Đất Sở nghèo đói nhiều năm, bây giờ dân chúng phồn thịnh yên ổn, trong đó không thiếu công lao của chế độ cho nữ đi học. Thần dâng tấu chương xin soạn thảo điều lệ nữ học, tạm thời đưa nữ học vào chế độc giáo dục của Thái học viện, bắt đầu từ kinh thành, sau đó theo thứ tự mở rộng ra các địa phương."

    Nàng vừa dứt lời, tiếng xì xào bên dưới càng to hơn. Đổng Tiêu Dật là nữ nhân! Nàng vậy mà lại là nữ nhân! Một nữ nhân vào triều làm quan nhiều năm, dối trên lừa dưới, mà bây giờ lại còn lộ liễu trắng trợn mặc nữ trang vào triều, tấu xin cả nước thi hành nữ học?! Quả thực là đại nghịch bất đạo!

    Lúc này một lão thần trong Xu phủ đã không thể nhịn được nữa, bước ra khỏi hàng, quỳ xuống nói: “Bệ hạ, Đổng Tiêu Dật là nữ nhân, sao có thể làm Tướng của một nước?! Dối trên lừa dưới như vậy, bệ hạ không thể không trị tội!"

    Trên điện đột nhiên an tĩnh lại.

    Tân hoàng chậm rãi mở miệng: "Trị nàng tội gì?"

    Lão thần kia sững sờ trong một chốc, cúi rạp người xuống, nói: “Tội khi quân......"

    "Khi quân?" Tia sắc nhọn luôn thu liễm trong mắt tân hoàng không bị che giấu nữa, giọng nói vẫn cực kỳ bình tĩnh, nhưng lại khiến chúng thần bên dưới không dám thở mạnh: “Trẫm với Đổng ái khanh là bạn học cùng trường từ thời niên thiếu, đương nhiên biết thân phận nữ nhân của nàng. Đổng Tiêu Dật vào triều làm quan là chủ ý của trẫm, trẫm tiếc tài yêu tài, bây giờ ngươi lại muốn trẫm trị nàng tội khi quân, đây là đạo lý gì?”

    Quần thần đều hít vào một hơi khí lạnh, sắc mặt Đổng Tiêu Dật vẫn không thay đổi, đứng dưới ghế rồng, dáng người vẫn kiên cường như cũ.

    Thẩm Anh bước một chân ra đằng trước, nói: "Thần, tán thành Đổng tướng."
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 74: Sốt ruột cầu con?

    Thẩm Anh vừa tán thành, ngay sau đó trong điện lại có Ngự sử Đại phu bước ra khỏi hàng tán thành, tiếp theo vài vị quan trong lục bộ cũng lần lượt kéo nhau đứng ra biểu thị tán thành. Trong số đó có một nửa là người hiểu biết, nửa còn lại chẳng qua chỉ là lắc lư theo gió nhưng biết nhìn tình thế, vì vậy mọi việc cũng dễ thương lượng.

    Tân hoàng nói: "Tông ái khanh."

    Tông Đình bước ra khỏi hàng nói: "Thần ở đây."

    Tân hoàng khép cuốn tấu chương trong tay lại, giọng nói nhàn nhạt: “Cứ làm theo ý của Đổng đại nhân, soạn thảo điều lệ nữ học, đưa vào chương trình giảng dạy trong Thái học viện ở kinh thành, mau chóng thi hành đi."

    Tông Đình phụng mệnh đáp ứng, vẻ mặt hờ hững.

    Tân hoàng vội vàng phán quyết như thế, triều thần liên can đều nghẹn họng nhìn trân trối. Lúc này đã có người hô to bệ hạ thánh minh, tiếng phụ họa không dứt bên tai, tân hoàng cũng đã đứng lên: “Không còn chuyện gì thì bãi triều đi.”

    Triệu công công bấy giờ mới cao giọng tuyên: "Bãi triều......"

    Sau khi quần thần cung tống tân hoàng rời khỏi, lại quay sang ngơ ngác nhìn nhau, sau đó ngó ngó Đổng Tiêu Dật vẫn quỳ dưới ghế rồng rồi nhao nhao đi ra ngoài. Ra đến ngoài điện, bọn họ mới dám nhỏ to bàn luận. Tân hoàng cường thế, không thể so được với tiên đế có thiên tính rộng lượng nghĩ trước lo sau, xem ra cuộc sống sau này không thể yên ả rồi.

    Đổng Tiêu Dật đi cùng với Thẩm Anh ra đến cửa điện, Thẩm Anh lại nói: “Sao lại nhắc đến chuyện này sớm như vậy? Thật sự là —— hơi bất ngờ.”

    Đổng Tiêu Dật hí mắt nhìn ánh nắng trên đỉnh đầu, cổ hơi đau nhức, cười nhạt: “Nhưng biểu hiện vừa rồi của ngươi lại có vẻ như là đã biết trước rồi.”

    Thẩm Anh tự giễu: “Không làm thế thì còn thế nào được nữa? Chẳng lẽ để ngươi nhạt nhẽo độc diễn một mình sao.” Hắn khẽ thở dài: “Thật sự không ngờ lại gấp rút đến thế, thấy hơi nhanh.”

    “Nhanh một chút không tốt à?” Đổng Tiêu Dật liếc nhìn hắn một cái, “Tuổi ngươi không còn nhỏ nữa, mẫu thân ngươi cùng Thẩm Thời Linh luôn hy vọng Thẩm gia có con cháu, nhưng vị tiểu kiều thê nhà ngươi bây giờ lại đang chui rúc trong Đại Lý tự, đừng nói mang thai sinh con, ngay cả cuộc sống của mình cũng phải lo lắng đề phòng. Huống chi, ngươi đợi được, nhưng nàng ấy thì chưa hẳn.” Nàng bất chợt than nhẹ một tiếng: "Nữ tử rất dễ già, thời điểm tốt nhất cũng chỉ trong vòng vài năm này thôi.”

    Thẩm Anh trầm mặc, đi ra ngoài cùng với nàng. triều phục của nàng có màu đỏ đậm, tuy không chói mắt nhưng lại mơ hồ có cảm giác áp bách. Nàng với tân hoàng là cùng một loại người, lại hấp dẫn nhau đến mức khó bỏ khó rời.

    Đi thêm một đoạn, đến lúc sắp chào tạm biệt, Thẩm Anh mới nói: “Nhưng nếu cứ như thế này, trong triều chỉ biết ngươi được sủng, thậm chí cho rằng ngươi kiêu căng càn quấy không ai bì nổi, không sợ à?” Nói không chừng lại có ngay một lời đồn đãi bảo là Đổng Tiêu Dật dùng lời nói mê hoặc Hoàng thượng, mà trong triều lòng người hiểm ác, có ai đoán trước được chuyện gì sẽ xảy ra đâu. Nàng chẳng qua cũng chỉ là một nữ nhân, bây giờ lại còn cô độc, ngay cả một kẻ tùy tùng cũng không có, thực sự rất khó đề phòng.

    Chuyện hôm nay sẽ đẩy Đổng Tiêu Dật lên trên đầu sóng ngọn gió, chỉ trong khoảnh khắc đã trở thành đối tượng bị mọi người chỉ trích.

    Đổng Tiêu Dật lại thấy rất nhạt nhẽo: "Năm đó ta không để ý hậu quả, kiểu gì cũng nhất định phải ra làm quan. Một người đã có gan đi ngược lại với chế độ cũ, vậy cũng nên có gan gánh vác hậu quả. Chẳng hạn như vị kiều thê nhà ngươi, ta nghĩ nàng ấy cũng từng nghĩ đến kết cục sau khi bị vạch trần, mà lúc đó tất nhiên cũng không đếm xỉa gì đến loại chuyện sống chết này. Hơn mười năm nay, ta đã sống đúng với ý nghĩ của mình, cho dù bây giờ có bị thương vì trúng tên bắn lén, cũng không có gì là ghê gớm cả. Huống chi chuyện này cũng không phải bệ hạ đẩy ta đi làm, mà là quyết định của ta, hắn cũng không có lý do gì để phản đối. Thay vì bó tay bó chân khiến chuyện không đạt thành, không bằng đi cược một lần, hiền chất nghĩ sao?"

    Cuối cùng còn không quên lây dính một chút hào quang của Thẩm Anh ở ngoài miệng, nàng nói xong, cười nhạt: “Giả nam ngần ấy năm, ta cũng đã mệt rồi. Không biết có phải đã lớn tuổi rồi hay không, bây giờ càng lúc càng muốn quay về dáng vẻ như trước kia. Đôi khi ta nghĩ, có thể an tâm giúp chồng dạy con cũng là một chuyện may mắn trong đời người. Bây giờ đụng phải cảnh đầu rơi máu chảy chỉ vì giành lấy một chút vinh quang trong phút chốc, thật ra cũng không phải là điều gì thú vị.”

    Thẩm Anh kiên nhẫn nghe nàng nói xong, cuối cùng chỉ đáp lại: “Chẳng qua là cầu không được mà thôi.”

    Đổng Tiêu Dật nghe vậy, không trả lời hắn nữa. Lúc còn sống, một khi con người phải đối mặt với lựa chọn, hiển nhiên cũng phải đối mặt với khả năng mất đi thứ còn lại. Lựa chọn chỉ có một, nếu muốn bao hết mọi mặt, hiển nhiên phải trả một cái giá càng lớn hơn, mà cái giá này không phải ai cũng có thể gánh được, cho dù có thể gánh, cũng chưa chắc đã có thể chu toàn tốt mọi mặt.

    Một câu cầu không được, vừa vặn đâm vào trong lòng Đổng Tiêu Dật.

    Thẩm Anh không nhiều lời với nàng nữa, vái chào nàng một cái rồi ung dung bước ra ngoài cửa cung.

    ***

    Khi Mạnh Cảnh Xuân biết được chuyện này đã là buổi chiều, Từ Chính Đạt ước chừng thật sự nhịn không nổi, thầm thì to nhỏ với Thôi thừa đại nhân, lúc này mới biến thành tất cả mọi người trong Đại Lý tự đều biết. Nàng biết chuyện may gấp nữ triều phục, cho nên cũng không có gì bất ngờ, chỉ là cũng giống với Thẩm Anh, nàng cảm thấy chuyện này tới quá đột ngột, không khỏi lo lắng cho Đổng Tiêu Dật.

    Công việc trên tay cũng sắp làm xong, nàng muốn thừa dịp sắc trời còn sớm, đi một chuyến đến quan xá tìm Đổng Tiêu Dật, nhưng lại bị Nghiêm Học Trung liếc mắt nhìn thấu. Nghiêm Học Trung nói: "Về nhà sớm đi, đừng đi quấy rầy người kia.”

    Cũng đúng, nếu gặp Đổng Tiêu Dật, nàng cũng không biết nên nói gì.

    Trên đường về nhà, Nghiêm Học Trung thoáng nhắc nhở nàng: “Sợ là Đổng Tiêu Dật ao ước được giống như ngươi còn không kịp, gặp ngươi có thể nàng còn ngột ngạt hơn.”

    Câu này khiến Mạnh Cảnh Xuân càng hổ thẹn hơn. Trong ván cờ này, từ đầu đến cuối nàng đều bị động, chả làm được chuyện gì. Chuyện của Đổng Tiêu Dật, đứng trên lập trường của Mạnh Cảnh Xuân mà xét, quả đúng là nhiều lời vô ích. Nếu lập tức đường đột tới tìm nàng ấy, cho dù không phải là được tiện nghi mà còn khoe mẽ, nhưng cũng sẽ khiến cho Đổng Tiêu Dật cảm thấy không được thoải mái.

    Nghiêm Học Trung lại nói: "Cho nên đừng cho rằng người đó rộng lượng, thật ra lòng dạ nàng ấy cũng rất hẹp hòi, luôn luôn tính toán chi li. Ở bên ngoài có thể bày ra thái độ khoan dung, nhưng trong lòng có khi đã ghen tị gần chết.”

    Vẻ phóng khoáng kia chỉ là mặt nạ ngụy trang sao?

    Mạnh Cảnh Xuân quen biết nàng ấy không lâu, càng không cần nói tới hiểu rõ. Trong mắt nàng, vị cô cô trên danh nghĩa này là một truyền kỳ, chỉ có thể tôn sùng kính trọng, tốt nhất vẫn đừng nên trở thành đề tài câu chuyện để mọi người tùy ý nhắc tới thì hơn.

    Nàng biết điều ngậm miệng, Nghiêm Học Trung cũng không nhiều lời, tận đến khi về phủ cũng không nói thêm một câu nào.

    Hôm nay Thẩm Thời Linh về phủ sớm, đầu bếp bận rộn chuẩn bị một bàn thức ăn đầy ú ụ, cực kỳ thịnh soạn. Mạnh Cảnh Xuân đã sớm đói meo râu, nhìn một bàn đầy thức ăn mà choáng váng. Nàng ngồi xuống nuốt nước bọt, nhưng lại ngại không dám ăn, vất vả lắm mới đợi được Thẩm Anh về phủ, Thẩm Thời Linh bấy giờ mới nói: "Ăn thôi."

    Thẩm Anh nhìn lướt qua, cau mày nói: “Sao lại nhiều đồ bổ như vậy.”

    Thẩm Thời Linh nhíu mày nhìn nhìn hắn, đầy mặt đều là "Ngươi còn không biết ngượng mà đi chất vấn, chẳng lẽ ngươi còn không hiểu sao”.

    Nghiêm Học Trung ngồi bên cạnh lại cực kỳ hờ hững giải thích: "Lập thu."

    Có bữa ăn lập thu nào như vậy sao? Bữa ăn lập thu nhà các ngươi sẽ đem lộc tiên đi chưng canh, cẩu kỷ nấu cật heo à?

    Thẩm Anh khó chịu chọn đồ chay để ăn, Mạnh Cảnh Xuân cực kỳ thức thời múc vài miếng măng xào trứng cho hắn. Thẩm Đại Duyệt ngồi bên cạnh nàng, cũng rất biết điều gắp đồ ăn cho Mạnh Cảnh Xuân, ngọt ngào cười.

    Thẩm Thời Linh ăn xong, mở miệng nói: “Bình thường Tiểu Mạnh ở Đại Lý tự không được ăn uống đầy đủ, về nhà đương nhiên không thể chịu thiệt thòi, cần bổ phải bổ.” Nàng nói xong liền duỗi tay qua, nắm nắm tay trái của Mạnh Cảnh Xuân: “Thời tiết bây giờ cũng chưa đến nỗi nào mà tay đã lạnh đến thế, phải bồi bổ khí huyết mới được."

    Mạnh Cảnh Xuân liều mạng gật đầu, Thẩm Thời Linh mới buông tay nàng ra, lại nhìn nhìn Thẩm Anh: “Đừng có suốt ngày thức đêm ở nha môn nữa, có chuyện gì không thể giải quyết dứt điểm vào ban ngày à? Đã lớn tuổi mà còn phải chịu đựng như vậy, một ngày nào đó kiểu gì cũng sẽ bị ốm cho mà xem.”

    Thẩm Anh còn đang ăn cơm, biết nàng có ý tốt, nhưng lại cảm thấy hơi phiền, cuối cùng đặt chén đũa xuống nói: "Thẩm Thời Linh, ngươi có thể đừng nói gần nói xa như vậy nữa được không?”

    Ý hắn là muốn nàng đừng nói nữa, Thẩm Thời Linh lại trả lời: “Lúc bàn chuyện làm ăn, mọi người không thích vạch trần mọi chuyện. Nói huỵch toẹt ra sẽ không còn gì thú vị.” Nàng lại nói: “Không phải các ngươi làm quan cũng giống thế sao? Đạo lý này ngươi phải hiểu rõ hơn ta chứ.”

    Đương nhiên Thẩm Anh biết nàng muốn nói gì, lập tức mở miệng: “Ngươi đừng nói nữa.”

    Thẩm Thời Linh thong dong uống một ngụm trà: "Có thể, nhưng buổi tối các ngươi nỗ lực như vậy, ta muốn biết khi nào các ngươi mới có thể......"

    Mạnh Cảnh Xuân thoáng chốc ngẩng đầu, Thẩm Đại Duyệt cũng mang vẻ mặt hiếu kỳ nhìn nàng.

    Thẩm Anh lập tức duỗi tay qua bịt tai Mạnh Cảnh Xuân lại, nhìn thoáng qua Đại Duyệt, ra hiệu là có tiểu cô nương ở đây, Thẩm Thời Linh không nên nói lung tung: "Dừng ở đây."

    Thẩm Thời Linh thấy thế thì ôm bụng cười như điên, Thẩm Anh làm vậy là xem Mạnh Cảnh Xuân như kẻ ngốc à. Tên đần này, có bịt tai cũng vô dụng thôi! Nhưng rốt cuộc nàng vẫn còn bận tâm đến Thẩm Đại Duyệt chưa xuất giá, nên cũng không tiếp tục đề tài này nữa.

    Thẩm Anh nhìn nàng, chỉ thấy Thẩm Thời Linh chậm rì rì lấy một lá bùa từ trong tay áo ra, thả lên bàn.

    Tai Mạnh Cảnh Xuân vẫn bị Thẩm Anh bịt lại, tuy nghe thấy tiếng nhưng không quá rõ ràng, nhưng đến khi nàng nhìn thấy lá bùa trên bàn, bỗng nhiên nghĩ đến lá bùa mà mình cầu cho Thẩm Anh năm ngoái, sao nhìn hình dáng lại giống dữ vậy?!

    Thẩm Thời Linh nói: "Nghe nói xin xăm cầu bùa ở Viên Giác tự rất là linh nghiệm, bùa con cái lại càng linh nghiệm. Ta cân nhắc không bằng đi thử xem một chút, lại không ngờ đến ——" nàng mở túi, lấy lá bùa ra, cho Thẩm Anh nhìn một cái: “Có phải rất quen không? Ngoài ngày sinh tháng đẻ không giống, có phải là y hệt như lá bùa mà ngươi làm rớt lúc trước không?”

    Khoảng cuối tháng trước thì Thẩm Anh làm rơi mất lá bùa này, hắn cũng không dám khai thật với Mạnh Cảnh Xuân, loay hoay tìm nửa ngày trong phủ mà cũng không tìm được. Hắn đã suy nghĩ xem nên thành thật khai báo với Mạnh Cảnh Xuân thế nào rồi, không ngờ Thẩm Thời Linh lại thong thả lấy từ trong tay áo ra một lá bùa khác.

    "Không khéo, bị ta nhặt được." Nàng chưa ngẩng đầu, cầm lá bùa kia trong tay, hơi cau mày lại nói thầm: "Ta buồn bực, bùa này cầu từ năm ngoái, nếu cầu bình an gì gì đó thì cũng thôi, nhưng lá bùa này nhìn thế nào cũng giống bùa cầu con, ngay cả pháp sư Viên Giác tự cũng nói vậy.” Nàng khom người, nhìn chòng chọc Thẩm Anh nói: “Năm ngoái ngay cả kết hôn còn chưa đạt thành mà ngươi đã muốn cầu con? Ngươi muốn có con cỡ nào vậy?”

    Thẩm Anh nín thở không hé răng, hai tay vẫn bịt tai Mạnh Cảnh Xuân như trước.

    Thẩm Đại Duyệt nhìn nhìn hai lá bùa kia, nhỏ giọng nói: "Phải ha, năm ngoái a huynh còn chưa thành hôn mà đã mang theo bùa cầu con này...... Là muốn làm cái gì?" Nàng còn giúp thêm mắm thêm muối một chút: "Xem ra lá bùa này của a huynh không được hiệu quả......"

    Thẩm Thời Linh bày ra dáng vẻ bừng tỉnh hiểu ra, thở dài: "Không nhất định là bùa không hiệu quả, cũng có thể có khả năng là thân thể thật sự không được."

    Cuộc đối thoại này Mạnh Cảnh Xuân mơ mơ hồ hồ nghe được hơn phân nửa, trong đầu ong ong. Năm ngoái Trần Đình Phương đã từng nói với nàng đây là bùa cầu con, nhưng nàng lại quên béng chuyện lấy lại từ torng tay Thẩm Anh...... Bây giờ lại còn rơi vào trong tay Thẩm Thời Linh!

    Tiêu đời rồi, nếu bọn họ biết bùa cầu con này là nàng đi xin, không chừng sẽ cười nàng thối mũi.

    Thẩm Anh là người hiểu rõ tình thế hiện giờ nhất, hiện tại nghe mấy lời chế giễu này, cũng chỉ có thể cắn chặt răng, một câu cũng không nói được.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 75: Lần đầu gặp gỡ

    Trận bố trí này của Thẩm Thời Linh bức Thẩm Anh đến mức ngay cả cơm cũng ăn không nổi, lập tức đứng dậy đi. Mạnh Cảnh Xuân vội vàng đuổi theo, kéo tay hắn nói: “Sao Tướng gia lại nhỏ nhen như vậy? Qua về ăn cơm xong rồi nói sau không được sao."

    Thẩm Anh xoay người lại, nhìn nàng nói: "Là ai làm việc không rõ ràng, bùa bình an không cầu lại cầu cho ta bùa cầu con, thật đúng là cười chết rồi.”

    Mạnh Cảnh Xuân tự biết đuối lý, lại để cho còn Thẩm Anh cõng nỗi oan Thị Kính này, cúi gằm đầu rầu rĩ nói: "Là ta làm việc không rõ ràng."

    "Ta nhỏ nhen?”

    Mạnh Cảnh Xuân thầm nghĩ còn không phải sao, Thẩm Thời Linh thích bố trí thì cứ để cho tỷ ấy bố trí đi, tóm lại vẫn là người một nhà, cũng sẽ không hại chàng, chiếm được một ít tiện nghi trên miệng thì cũng có sao đâu?

    Nàng đã quên mất lòng cao ngạo tự tôn của Thẩm Anh, từ nhỏ đã tranh với Thẩm Thời Linh xem ai lớn hơn. Để nàng ấy chiếm tiện nghi? Cười nhạo! Đại trượng phu tuyệt đối không thể khoan nhượng cho việc bị bố trí như vậy.

    Mạnh Cảnh Xuân không đáp lại hắn, Thẩm Anh nhíu mày hỏi nàng lần nữa: "Ta nhỏ nhen?”

    Mạnh Cảnh Xuân vội vàng gật đầu: "Tướng gia thật sự có chút nhỏ nhen.”

    Thẩm Anh vò vò đầu nàng, cắn răng hạ quyết tâm nói: "Tốt, có bản lĩnh thì tối nay nàng đừng qua đây ngủ.”

    Mạnh Cảnh Xuân bĩu môi, vuốt vuốt lại tóc mình, còn có chút tức khí, nhỏ giọng nói: “Không qua thì không qua, thiếp còn đói, quay lại ăn cơm tiếp.” Nàng vừa dứt lời liền bỏ đi thật, Thẩm Anh thấy mà sửng sốt. Cứ thế mà đi?

    Mạnh Cảnh Xuân thật sự quay về ăn cơm tiếp, ăn xong lại đáp ứng lời mời của Thẩm Thời Linh, cùng Nghiêm Học Trung, Thẩm Đại Duyệt bày một bàn mạt chược chơi ở trong tiền sảnh, vui đến quên trời quên đất. Vận may của Mạnh Cảnh Xuân vẫn trước sau như một, tốt không thể tả. Nàng cũng không nhớ đến Thẩm Anh nữa, thắng tới mềm cả tay.

    Thấm thoắt đã sắp đến giờ hợi, Thẩm Thời Linh thua gần hết, than thở: "Hôm nay chơi không tính là tận hứng, nhưng đã rất muộn rồi, về nghỉ thôi.”

    Thẩm Đại Duyệt đứng lên, Nghiêm Học Trung cũng đứng lên, đến khi Thẩm Thời Linh đang định đứng dậy, Mạnh Cảnh Xuân lại gọi nàng.

    Thẩm Thời Linh tỏ ý bảo hai người kia cứ đi trước, nàng ngồi xuống lần nữa, đợi Mạnh Cảnh Xuân mở miệng.

    Mạnh Cảnh Xuân thầm hít vào một hơi, mỉm cười, giọng điệu cực kỳ nhu thuận: “Muội có một chuyện muốn thượng lượng với trưởng tỷ......"

    Thẩm Thời Linh nghe vậy lại cười, nàng còn chưa chờ Mạnh Cảnh Xuân nói tiếp, đã mở miệng: "Chẳng lẽ muốn sau này tỷ bớt bố trí hắn à?”

    Mạnh Cảnh Xuân hơi ngại ngùng gật gật đầu.

    “Nhà chúng ta xưa giờ vẫn thế, từ nhỏ tỷ bị bố trí quen rồi, đến khi trưởng thành cũng bị nhiễm thói xấu đó. Hồi muội ở thành Hoa Dương, chắc cũng thấy người trong nhà bố trí A Anh không ít?”

    “Vâng.” Nếu bàn về điểm này, Thẩm phủ ở Sở quả thực có thể được xem là đầm rồng hang hổ, cực kỳ hiểm ác.

    “Mẫu thân tỷ bây giờ đã thu liễm rồi, trước kia còn lợi hại hơn.”

    Thẩm Thời Linh hơi nheo mắt lại, hình như nhớ đến một ít chuyện xưa, nhưng nàng lại nói tiếp: “Nhà tỷ không giống với mấy nhà khác cho lắm, không có di nương thân thích loạn xì ngầu gì đó, trong nhà chỉ có mấy đứa bé chúng ta và cha mẹ sống cùng nhau, nên rất là thân cận. Người một nhà sống chung như thế, nếu còn ra vẻ với nhau, thật sự là thiếu mất một ít tình cảm. Bố trí chẳng qua cũng chỉ là vài câu trêu đùa, mặc dù đôi lúc hơi quá mức, nhưng không đến mức làm tổn thương nhau. Về chuyện đúng mực, tỷ vẫn biết rõ.”

    Mạnh Cảnh Xuân nghe vậy, khẽ gật đầu. Hoàn cảnh trưởng thành của nàng khác với Thẩm Thời Linh. Ăn nhờ ở đậu, phải luôn luôn ngó sắc mặt của người khác. Tính cách của mợ không được tốt, lúc nào cũng có thể trở mặt, càng không thể nói ra mấy lời trêu chọc. Mà nàng sợ da thịt bị đau, thường ngày giúp đỡ trong hiệu thuốc cũng không dám làm sai chuyện gì.

    Mấy ngọn đèn trong phòng đã bắt đầu tàn, càng lúc càng tối.

    Thẩm Thời Linh hơi ngáp một cái, mặt lộ vẻ mệt mỏi, nhìn Mạnh Cảnh Xuân, dịu giọng nói: “A Anh từng nói qua với tỷ, muội rất là tri kỷ, mà phần lớn mấy cô nương tri kỷ thường rất hiểu chuyện. Chuyện nhà muội lúc trước, tỷ có biết một ít, từ khi còn nhỏ đã phải nhìn mặt người khác mà sống, tỷ thật sự không thể hiểu hết được. Khi mà tỷ còn bằng tuổi muội, ỷ có cha mẹ thương yêu, muốn làm gì thì làm, có khi suy nghĩ cũng không được thấu đáo như muội. Bình thường muội im im ắng ắng, nói cũng không nhiều, thoạt nhìn chỉ như một kẻ ngốc ——" Nàng nhìn vào mắt Mạnh Cảnh Xuân: “Tính cách của muội rất tốt, thích bao dung, không xung đột với người khác. Nếu bàn về chuyện đối nhân xử thế, chắc muội cũng không hề thua kém A Anh.”

    “Lời này của trưởng tỷ ý là......"

    "Làm quan thật sự không thú vị, muội có muốn buôn bán không?”

    Mạnh Cảnh Xuân vội xua tay: "Không được không được, muội rất vụng về."

    Thẩm Thời Linh cười nhẹ: "Nghe nói nhà muội có sách tổ truyền, đơn thuốc lại càng đếm không xuể, vốn còn muốn chiếm tiện nhghi của muội một chút.”

    Sắc mặt Mạnh Cảnh Xuân âm u.

    Thẩm Thời Linh nói: “Tỷ cũng chỉ thuận miệng nhắc tới thôi. Nếu nói một cách đàng hoàng, tỷ chỉ đơn giản là hy vọng mấy thứ này có thể phát huy hiệu quả, có thể chữa được cho nhiều bệnh nhân hơn. Nhưng người ta hay nói, thương nhân coi trọng tiền tài, đương nhiên tỷ cũng không ngoại lệ. Tuy tỷ trục lợi, nhưng cũng không đến nỗi dùng thủ đoạn hạ lưu. Mọi quyền lựa chọn đều thuộc về bản thân muội, nếu muội không muốn, vậy cứ xem như tỷ đang ảo tưởng là được.”

    Mạnh Cảnh Xuân gật gật đầu.

    Thẩm Thời Linh đứng lên: "Không còn sớm nữa, đi nghỉ đi. E là A Anh còn đang đợi.”

    Nhưng sau khi Mạnh Cảnh Xuân ra khỏi tiền sảnh, cũng không vôi càng về phòng ngủ của Thẩm Anh. Nàng nhìn nhìn về hướng bên kia, trong lòng tức giận. Hừ, dám nói không cần ngủ chung với mình. Không ngủ thì không ngủ, chàng trằn trọc một mình đi!

    Nàng xoay người đi về hướng phòng cho khách ở đông sương, hấp tấp rửa mặt rồi nằm ngủ. Vẹt ở trong phòng rất lâu không được gặp Mạnh Cảnh Xuân, sung sướng kêu gào. Mạnh Cảnh Xuân lại phải ngồi dậy vuốt vuốt nó: "Đừng gọi, cũng đã hơn một năm rồi, sao vẫn không tiến bộ thế.”

    Vẹt vẫn gọi "Tướng gia, Tướng gia" không ngừng.

    Con vẹt này rơi vào trong tay nàng đã được hơn một năm, bây giờ nàng vẫn còn nhớ vị cô nương tên Huệ Nhiên trong Đông Hoa phường kia. Cũng không biết tình hình nàng ấy ra sao. Và cả Trần Đình Phương, hiện tại sống thế nào......

    Trong bóng đêm mịt mù, nàng nghĩ nghĩ rồi lại than thở.

    ***

    Không có Thẩm Anh bên cạnh, nàng cảm thấy có chút không quen, đến khi nàng ngủ đã là canh bốn. Thời tiết càng ngày càng rét, chăn mền trong phòng khách lại không được đem ra phơi nắng, lạnh cóng. Trong lúc mơ màng, Mạnh Cảnh Xuân giật mình cảm giác được mình rơi vào trong một vòng tay ấm áp, liền dứt khoát xoay người, cọ cọ tới gần luồng ấm áp kia, dán cả người vào đó.

    Nàng thoải mái thở dài, Thẩm Anh cúi đầu nhìn nàng, ôm nàng ngủ tiếp. Trên tóc nàng có mùi mộc hương thoang thoảng khiến người ta mê say, Thẩm Anh mở to mắt nhìn màn giường, cuối cùng an tâm hơn nhiều.

    Sáng sớm hôm sau, Mạnh Cảnh Xuân tỉnh trước, vừa ngẩng đầu liền đụng vào cằm của Thẩm Anh. Nàng nhìn Thẩm Anh, ngồi dậy, vừa mở miệng là nói lời châm chọc: “Không phải hôm qua Tướng gia bảo là không cần thiếp ngủ cùng sao.”

    Thẩm Anh quay mông lại, vờ như không nghe thấy, nhắm mắt tiếp tục ngủ.

    Mạnh Cảnh Xuân cố gắng túm lấy chăn mền: "Tướng gia đừng giả vờ ngủ, vừa rồi thiếp nhìn thấy chàng mở mắt rồi. Canh giờ không còn sớm, phải nắm chắc thời gian ăn sáng rồi lên triều nữa."

    Thẩm Anh vẫn không thèm đếm xỉa tới nàng.

    Mạnh Cảnh Xuân duỗi tay hà hà hơi, đang chuẩn bị thọt lét hắn, Thẩm Anh lại ngồi bật dậy, cau mày nói: "Không ngủ không ngủ, chăn mền lạnh như cục sắt ấy.”

    Mạnh Cảnh Xuân vươn tay bắt lấy vạt áo trước của hắn, mắt nhìn chòng chọc vào hắn: "Tướng gia mau mau thành thật khai báo, sao tối hôm qua lại lén lén lút lút chạy đến trong phòng thiếp.”

    Thẩm Anh mặc cho nàng nắm chặt, mím môi, bày ra dáng vẻ vô cùng hợp tình hợp lý: "Ta chỉ nói là không cần nàng qua đó ngủ, chứ đâu có nói ta không thể tới đây ngủ."

    Khóe mắt Mạnh Cảnh Xuân giật giật, vẻ mặt ghét bỏ: "Tướng gia bây giờ thật đúng là không biết xấu hổ......"

    “Nếu ta không biết xấu hổ ——" Hắn nhìn nhìn quần áo lỏng lẻo trên người nàng, “Bây giờ ta lập tức lột sạch nàng, tin không?”

    Mạnh Cảnh Xuân bị dọa đến mức vội vàng buông tay, ban ngày ban mặt, làm ơn nhất thiết đừng......

    Thẩm Anh thản nhiên đứng lên, giang hai tay ra, giọng điệu nhàn nhạt: “Mặt quần áo giúp ta.”

    Mạnh Cảnh Xuân ngó ngó áo ngoài cùng với thắt lưng treo trên giá, thành thành thật thật tiến lên cầm lấy, tỉ mỉ cẩn thận mặc vào cho hắn, bày ra bộ dạng của một hiền thê, lúc buộc thắt lưng còn làm tịch hỏi han: “Lão gia có thấy lỏng không?”

    Thẩm Anh rất là hưởng thụ: “Ừ, hơi chật một tí.”

    Nàng liền buộc chặt hơn một chút, lại hỏi: "Thế này thì sao, lão gia cảm thấy vừa vặn chưa?”

    Thẩm Anh cau mày: “Tạm miễn cưỡng.”

    Mạnh Cảnh Xuân cáu kỉnh cười một tiếng, nhìn hắn bỗng hỏi: “Sau khi chuyện của Đổng đại nhân trôi qua, có phải......"

    Đương nhiên Thẩm Anh biết nàng muốn hỏi gì, liền nói: “Đổng Tiêu Dật là nữ mà ra làm quan, là vì có bệ hạ nâng đỡ. Nàng không giống vậy, trường hợp của nàng thật sự là ——" Hắn cụp mắt nhìn nàng: "Khi quân."

    Mặt Mạnh Cảnh Xuân âm u. Tuy nói khả năng liên luỵ đến Thẩm Anh không nhiều, nhưng nàng vẫn lo lắng.

    Ngay sau đó Thẩm Anh lại nói tiếp: "Ta nghĩ, nàng phải chuẩn bị tinh thần chịu phạt một năm bổng lộc đi. Còn gì nữa nhỉ? Không được thông qua trong đợt đánh giá cuối năm?"

    "Chỉ, chỉ thế thôi?” Nàng đã sớm bị dọa chết rồi.

    Thẩm Anh cúi người mang giày: “Vị quân vương mà nàng lừa không còn trên nhân thế nữa, vị quân vương hiện tại thì lại thích thi hành nữ đi học, nữ làm quan, nếu giết nàng thì không phải đang tự tát vào mặt mình à. Thi hành nữ học đang đứng trên đầu sóng ngọn gió, hắn không thể tự diệt khí thế của mình. Cùng lắm thì trừng phạt nhiều hơn một chút, phạt nàng tội không biết nặng nhẹ thôi. Huống chi thành tích đánh giá của nàng năm ngoái tốt như vậy, không chừng còn đem nàng ra làm điển hình cho việc —— ai nói nữ tử làm quan không ra hồn? Đổng Tiêu Dật chính là một ví dụ cho sự thành tựu, Mạnh Cảnh Xuân cũng vậy.”

    Mạnh Cảnh Xuân nghe hắn đánh đồng mình với Đổng Tiêu Dật, vội vàng xua xua tay, nói: “Thiếp không giống Đổng đại nhân. Thiếp chỉ là lêu lổng thôi, nàng ấy mới là thực sự......"

    "Được rồi, đừng có mà được tiện nghi còn khoe mẽ." Thẩm Anh đứng thẳng lại, xoa xoa đầu nàng: "Phạt một năm bổng lộc tương đương với làm không công một năm. Nàng còn muốn làm quan tiếp không?”

    Mạnh Cảnh Xuân hít sâu: “Tình nguyện.”

    “Trả lời thật nhẹ nhàng.” Thẩm Anh tiến lên, đẩy cửa ra nói: "Ta sợ nàng không chịu được nhàn rỗi."

    Hắn đi ra ngoài được vài bước, Mạnh Cảnh Xuân bám theo sau hắn, nghe hắn nói: “Hôm nay nàng nghỉ à? Đi đến Viên Giác tự một chuyến, cầu một lá bùa hợp chuẩn đi.”

    Mạnh Cảnh Xuân không rõ vì sao: “Loại nào?”

    “Ngốc.” Hắn xoay người lại: “Bùa cầu con có rồi nên không cần phí tiền nhang đèn nữa.” Hắn dịu giọng lại: “Cầu một lá bùa bình an cho mình thôi.”

    Mạnh Cảnh Xuân đáp lời: “Được.”

    Nàng ăn sáng với Thẩm Anh rồi tiễn hắn đi. Thẩm Đại Duyệt đã bu lại, hỏi nàng định đi đâu. Mạnh Cảnh Xuân thuận miệng bảo "Viên Giác tự", Thẩm Đại Duyệt cười cười: “Chính là ngôi chùa cầu bùa rất linh nghiệm mà tỷ tỷ nói hôm qua đấy à?”

    Mạnh Cảnh Xuân đen mặt: “Ừ.”

    “Muội cũng muốn đi......"

    Mạnh Cảnh Xuân thầm nghĩ lần này cũng chỉ đến xin bùa bình an mà thôi, dẫn theo tiểu nha đầu cũng không sao, liền đồng ý.

    Các nàng đi sớm, vừa mới qua giờ Thìn đã đến Viên Giác tự, trong chùa vọng ra tiếng chuông ngân vang, sáng sớm ẩm lạnh, gió to quét sạch cả bầu trời, một đám mây cũng không có. Chuông đồng treo dưới mái chùa kêu đinh đinh đang đang, ngẩng đầu nhìn lại, chỉ có bầu trời cao vòi vọi.

    Mạnh Cảnh Xuân dẫn Thẩm Đại Duyệt đi thắp hương, xin bùa xong lại ngồi trong phòng khách một lát, định ăn một bữa cơm rồi mới đi. Không ngờ nàng mới ngồi xuống không bao lâu, liền có hòa thượng đến, chắp tay thành chữ thập chào nàng rồi nói: "Vô Tâm sư phụ mời hai vị khách quý đến buồng khách số một.”

    Mạnh Cảnh Xuân nghe vậy sửng sốt, Vô Tâm sư phụ? Nàng đâu có quen ai trong chùa này đâu...... Nàng do do dự dự đứng lên, bỗng nhiên nhớ tới Trần Đình Phương. Chẳng lẽ ——

    Thẩm Đại Duyệt cũng ngơ ngác không hiểu gì, liền hỏi nàng sao vậy?

    Mạnh Cảnh Xuân bảo không sao, rồi đi theo vị hòa thượng kia đến buồng khách.

    Đến trước cửa, nàng hít sâu một hơi, chậm rãi đẩy cánh cửa trượt ra, chỉ thấy Trần Đình Phương ngồi trong buồng, cười nhàn nhạt với nàng.

    Thẩm Đại Duyệt đứng một bên sững sờ, trong khoảnh khắc không thể chuyển mắt đi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 76: Duyên phận

    Lúc này Trần Đình Phương chỉ mặc một thân quần áo hòa thượng màu nâu, cực kỳ mộc mạc, Mạnh Cảnh Xuân nhìn mà sững sờ.

    Nàng đã sớm biết diện mạo của hắn tốt, không ngờ cạo đầu đi tu xong, lại càng cảm thấy hắn thanh tú, dáng vẻ thật sự đoan chính, khiến người ta cực kỳ hâm mộ. Mạnh Cảnh Xuân đột nhiên lấy lại tinh thần, Trần Đình Phương đã mở miệng nhẹ nhàng nói: “Mời hai vị thí chủ ngồi."

    Hắn nói ra lời này, Thẩm Đại Duyệt mới tỉnh lại được, lập tức theo Mạnh Cảnh Xuân ngồi xuống trước bàn thấp. Trần Đình Phương ngồi đối diện ngâm trà cho các nàng, tuy vẻ mặt vẫn bình tĩnh như xưa, nhưng Mạnh Cảnh Xuân nhìn ra được vài phần yên bình trong đó. Sau khi một người được giải thoát sẽ có dáng vẻ này sao? Nàng không biết. Nhưng bộ dạng hiện giờ của Trần Đình Phương, hình như sống thật sự rất thoải mái, người ở trong thiền đường thanh tịnh này cũng có vẻ không màng danh lợi.

    Trong mắt hắn bây giờ bớt đi vẻ tính toán, khí sắc cũng tốt hơn rất nhiều. Mạnh Cảnh Xuân ôm lấy chén sứ để làm ấm tay, nhẹ nhàng hỏi: "Gần đây thời tiết chuyển lạnh, trong chùa khá là vắng lặng lạnh lẽo, bộ tăng y này nhìn cũng phong phanh, không biết hiền đệ ——" Nàng ý thức được mình nói sai, lập tức sửa lời: “Không biết thân thể của tiểu sư phụ gần đây có tốt không?”

    Trần Đình Phương hơi hơi cong môi, trả lời: "Ở một hồi, đã tốt hơn rất nhiều.”

    Thẩm Đại Duyệt ngồi một bên thấy tình hình này, đã đoán được vị hòa thượng có pháp hiệu Vô Tâm này là một người quen cũ nào đó của Mạnh Cảnh Xuân.

    Người này nhìn còn trẻ vô cùng, nàng yên lặng nhìn, đoán hắn cũng chỉ khoảng mười tám, mười chín tuổi, phong thái khá lạnh nhạt, có vẻ rất có giáo dưỡng, chắc xuất thân cùng với gia giáo cũng không tệ. Người trần xuất gia tất nhiên là có lý do, Thẩm Đại Duyệt đoán không ra vì sao người thanh niên đang độ tuổi sung sức này lại lựa chọn xa rời khỏi hồng trần thế tục.

    Nàng hiếm khi cảm thấy tò mò đối với người lạ, nhưng khi đối mặt với vị tiểu sư phụ này, những lời nàng muốn hỏi lại nhiều vô hạn. Chỉ là, nhìn tình hình trước mắt, sao nàng có thể mở miệng hỏi cho được? Nàng nhìn Mạnh Cảnh Xuân bên cạnh một cái, cũng không biết tẩu tẩu có thể tiết lộ một chút chuyện về vị tiểu sư phụ này hay không.

    "Hôm nay vào chùa xin bùa bình an, vốn định ăn xong cơm chay liền trở về, thật sự không ngờ có thể gặp được ngươi." Từ ngày chia tay ở Trần phủ, tính đến nay cũng đã được hơn nửa năm. Mạnh Cảnh Xuân thấy dáng vẻ bình thản đạm bạc của hắn bây giờ, lại thấy cực kỳ an tâm. Nàng cũng có lòng tiếc tài, lúc đó còn lo Trần Đình Phương sẽ vì luẩn quẩn nhất thời mà đi theo Nhị điện hạ. Hắn giống như bây giờ, cũng tốt.

    Trần Đình Phương nhàn nhạt trả lời: “Có duyên sẽ gặp, hôm nay cũng là trùng hợp biết được ngươi vào chùa cầu bình an. Chắc hiện giờ sống rất tốt phải không?”

    “Ừ.” Mạnh Cảnh Xuân chỉ đáp lại một tiếng, cũng không cần phải đi nhiều lời miêu tả rốt cuộc là sống tốt như thế nào. Trần Đình Phương là người thông minh thông hiểu, hiển nhiên không cần nghe những lời thừa thãi.

    “Vậy thì tốt rồi.” Giọng điệu Trần Đình Phương vẫn nhàn nhạt như cũ, giống như trên đời này không có chuyện gì là quan trọng: “Trà này tuy là trà cũ, nhưng càng cũ càng có hương vị, nếm thử một chút đi.”

    “Bây giờ ngươi rời khỏi hầm rượu Trần phủ, ngược lại bắt đầu đi nghiên cứu trà sao?" Mạnh Cảnh Xuân cúi đầu nhấp một ngụm, khi nói chuyện lại thoáng có âm mũi: “Ừ, rất thơm.”

    Thẩm Đại Duyệt ngồi bên cạnh chỉ lo nhìn, ngay cả trà cũng chỉ vội vàng uống một ngụm, may mà Trần Đình Phương không bị ánh mắt này của nàng dọa đến.

    Trần Đình Phương chậm rì rì thưởng thức trà, ngoài buồng truyền tới tiếng bước chân, hình như là bước chân của con nít, vội vàng vội bộp chộp. Người ngoài phòng gõ gõ cửa: "Sư thúc, con tới xin một ít trà để uống.”

    Trần Đình Phương nhàn nhạt đáp lời: “Vào đi.”

    Tiểu hòa thượng kia lập tức đẩy cửa trượt ra, ngó ngó vào trong, thấy hai vị khách nữ ngồi đó, hơi cúi người bắt tay chữ thập hành lễ, xong rồi mới sung sướng vui vẻ chạy đến trước mặt Trần Đình Phương, cũng không kéo đệm qua lót, trực tiếp ngồi lên lớp chiếu cói, cười hì hì nói: "Sư thúc......"

    Trần Đình Phương cười nhẹ, rót ly trà cho hắn. Tiểu hòa thượng cuống cuồng cầm lên, uống xong nói một tiếng: "Trà ở chỗ sư thúc vẫn là thơm nhất, trà trong phòng khách thật sự là khó uống."

    Tiểu hòa thượng này chỉ khoảng bảy, tám tuổi, trên mặt vẫn còn nét ngây thơ, khi cười lên cực kỳ rực rỡ, cũng chưa thay răng xong, lúc nhe răng cười còn bị thiếu một cái răng cửa, nhìn hết sức thú vị.

    “Ừ.” Trần Đình Phương cũng khẽ nhấp một ngụm trà, không nói thêm lời dư thừa nào.

    Tiểu hòa thượng này uống xong trà, vẫn không chịu buông tha, cũng không chú ý đến chuyện lúc này trong buồng còn có hai vị nữ thí chủ, bỗng chốc níu chặt lấy tay áo của Trần Đình Phương, làm nũng nói: "Sư thúc...... Con muốn ăn canh đậu hũ. Sư thúc nấu canh đậu hũ ngon nhất, con muốn sư thúc nấu canh đậu hũ cho con ăn.”

    "Viên Tuệ." Trần Đình Phương khẽ gọi pháp hiệu của hắn, lại nhìn Mạnh Cảnh Xuân cùng Thẩm Đại Duyệt, giọng nói hết sức dịu dàng: "Khách vẫn còn ở đây."

    Tiểu hòa thượng Viên Tuệ ngó ngó Mạnh Cảnh Xuân cùng Thẩm Đại Duyệt, lập tức nói: "Hai vị nữ thí chủ có muốn nếm thử món ăn chay mà sư thúc nấu không? Sư thúc rất lợi hại, nghe đâu lúc còn ở tục gia luôn cách xa nhà bếp, sau đó chỉ đi theo sư huynh ta học nửa tháng, liền trò giỏi hơn thầy, nấu cực kỳ ngon.” Miệng hắn rất lanh lợi, tiếp tục thuyết phục hai người Mạnh, Thẩm: “Ở lại ăn đi, canh giờ này cũng nên ăn cơm rồi.”

    Mạnh Cảnh Xuân vừa định nói không muốn phiền toái, Thẩm Đại Duyệt ngồi bên cạnh lại khẽ kéo tay áo nàng bên dưới bàn thấp một cái. Mạnh Cảnh Xuân nhìn nàng, thấy ánh mắt nàng có vẻ trông mong, trực tiếp biểu đạt ý nguyện muốn nếm thử của mình. Mạnh Cảnh Xuân nghĩ chắc là nàng cảm thấy mới lạ, bèn nói với Trần Đình Phương: “Nói vậy, thật sự là quá làm phiền Vô Tâm sư phụ rồi."

    Tiểu hòa thượng Viên Tuệ chớp mắt nói: “Cứ quyết định thế đi, khẳng định là sư thúc rất vui sướng, đúng không?"

    Trần Đình Phương cười nhạt đứng dậy: “Ừ, lập tức đi nấu cho con đây.”

    Trong chùa có hòa thượng chuyên phụ trách nấu cơm chay, nhưng nếu mấy hòa thượng còn lại muốn tự tay nấu, cũng không có gì là không thể. Viên Tuệ thích cơm chay do Trần Đình Phương làm, lại thấy hắn xuất khẩu thành thơ rất có tài năng và học vấn, cảm thấy sư thúc thực đúng là không gì không làm được, càng thêm sùng bái hắn.

    Hắn rạo rực theo sát Trần Đình Phương đi ra ngoài buồng, quay lại thấy hai người Mạnh Thẩm cũng đã đến, cười cười với hai người, nhỏ giọng nói: "Có lộc ăn nha.”

    Một câu này khiến Mạnh Cảnh Xuân dở khóc dở cười, Thẩm Đại Duyệt cũng cúi đầu cười nhẹ.

    Trần Đình Phương đi làm cơm chay, Viên Tuệ mang hai nàng vào một phòng khác bên cạnh nhà bếp. Hắn thấy Thẩm Đại Duyệt nhu thuận đáng yêu, bày ra dáng vẻ người lớn, hỏi: "Nữ thí chủ tới đây để cầu nhân duyên sao?"

    Thẩm Đại Duyệt trả lời không phải, Viên Tuệ lại nhìn Mạnh Cảnh Xuân, lanh lợi nói: “Ồ, là đi cùng với nữ thí chủ này tới đây sao?” Hắn hơi suy nghĩ một chút: “Vị nữ thí chủ này là tới cầu con à?”

    Mạnh Cảnh Xuân vẫn dở khóc dở cười như trước, quả thực không biết đáp lại hắn thế nào.

    Tuy Viên Tuệ còn nhỏ nhưng lại rất giỏi ăn nói, nói từ chuyện trên trời đến dưới đất với hai người Mạnh Thẩm, đề tài nhảy cực kỳ nhiều, mà cũng không có lúc nào bị lúng túng mắc kẹt.

    Hắn đang định nói vài chuyện lý thú trong chùa của Trần Đình Phương, Trần Đình Phương đã bưng một cái khay màu nâu đậm đi vào. Hắn đặt khay xuống, lại quay ra ngoài, kéo cửa đóng lại rồi ngồi xuống.

    Hiện giờ ở chùa vẫn ăn theo phần, món ăn trước mắt mỗi người đều giống nhau, nguyên liệu nấu ăn đơn giản, cách nấu cũng cực kỳ gản dị. Lúc Trần Đình Phương đưa phần thức ăn kia cho Thẩm Đại Duyệt, Thẩm Đại Duyệt cũng không dám nâng đầu, hơi khẩn trương bưng bát sứ, không biết nên bắt đầu ăn từ dĩa nào.

    Trước khi ăn cơm phải niệm kinh cúng bái thức ăn cho chư Phật Bồ Tát, Mạnh Cảnh Xuân cũng không vội ăn, chắp tay học theo bộ dạng của hai người đối diện, cầu nguyện một phen, bấy giờ mới bắt đầu thong thả ăn cơm.

    Ăn cơm trong chùa, giữa bữa ăn không thể nói chuyện. Thẩm Đại Duyệt càng cảm thấy lúng túng nặng nề, cảm thán nguyên liệu nấu ăn tuy đơn giản, chế biến giản dị, nhưng lại ngon tuyệt vời. Nàng nhịn không được ngẩng đầu nhìn Trần Đình Phương đang nghiêm túc ăn cơm.

    Vẻ bình thản trên mặt hắn, nàng hiếm khi được nhìn thấy ở những người khác. Trần Đình Phương thần bí, hờ hững, ung dung trầm tĩnh, khiến nàng càng thêm hiếu kỳ, nhịn không được mà muốn tìm hiểu đến tận cùng, nhưng rốt cuộc lại bị ngăn trở bởi thể diện cùng lễ tiết, ngại ngùng mở miệng.

    Ăn xong, tiểu hòa thượng Viên Tuệ dùng củ cải muối quét sạch bát sứ, một hạt cơm cũng không thừa lại, sau đó ngốn hết miếng củ cải muối kia rồi mới thỏa mãn xoa xoa bụng, nhìn sang hai người Mạnh Thẩm, ngẩng cằm cười nói: “Sư thúc ta nấu ngon không?”

    Thẩm Đại Duyệt hơi gật gật đầu, ánh mắt vẫn dán chặt vào Trần Đình Phương như trước.

    Tiểu hòa thượng Viên Tuệ đột nhiên nhìn nàng chăm chú: “Sao nữ thí chủ lại nhìn chòng chọc sư thúc ta như thế? Bởi vì sư thúc ta xinh đẹp à?”

    Trên mặt Thẩm Đại Duyệt hiện vẻ quẫn bách, mặt đỏ bừng bừng. Nàng cúi đầu nâng tay vén sợi tóc rơi xuống bên tai, vội vàng nói: "Không có."

    Mạnh Cảnh Xuân nhìn Thẩm Đại Duyệt bên cạnh, không dấu vết cau mày. Dáng vẻ đỏ mặt lúng túng của nàng lọt hết vào trong mắt Mạnh Cảnh Xuân, mà một câu phủ nhận này, lại càng lộ vẻ giấu đầu lòi đuôi.

    Dù sao tiểu nha đầu cũng còn nhỏ tuổi, số người lạ được gặp ít đến đáng thương, mà Trần Đình Phương vốn xinh đẹp, đợt diễu phố khi đậu Trạng nguyên năm đó, không biết trở thành người trong mộng của bao nhiêu cô nương trong kinh thành. Bây giờ tiểu nha đầu gặp Trần Đình Phương, e là đã bị diện mạo đẹp đẽ của hắn làm mờ mắt.

    Huống chi ngôn hành cử chỉ của Trần Đình Phương cũng tao nhã khéo léo, vừa nhìn liền biết hắn là con cháu thế gia vọng tộc, lại thêm trên người hắn có hương vị thư sinh nồng đậm, sợ là vừa đúng với sở thích của Thẩm Đại Duyệt.

    Dường như Trần Đình Phương đã quá quen với loại ánh mắt này, cũng không cảm thấy lúng túng gì, cúi đầu dọn dẹp dĩa cơm trên bàn, nghiêng đầu nói với Viên Tuệ: "Theo sư thúc đi rửa chén thôi." Rồi lập tức đứng lên.

    Viên Tuệ vội vàng đứng dậy theo, hấp tấp bám theo hắn đi ra khỏi phòng. Sau khi hai người bọn họ rửa chén xong quay lại, Mạnh Cảnh Xuân nói: "Thời gian không còn sớm, hôm nay quấy rầy hơi lâu, xin được cáo từ trước.”

    Viên Tuệ vội vàng chắp tay thành chữ thập hành lễ với hai người, Trần Đình Phương cũng thủng thỉnh làm theo, hành lễ xong, lại nói: “Có duyên sẽ gặp lại."

    Mạnh Cảnh Xuân đáp lễ cáo từ, dẫn Thẩm Đại Duyệt đến cửa chùa. Thẩm Đại Duyệt do dự cả buổi, cuối cùng mở miệng hỏi: “Vị Vô Tâm sư phụ này là người quen cũ của tẩu tẩu ở kinh thành sao?”

    “Ừ.” Mạnh Cảnh Xuân chỉ khẽ đáp lại một tiếng.

    Thẩm Đại Duyệt kéo căng da mặt, hỏi tiếp: “Tên của Vô Tâm sư phụ lúc còn ở tục gia là gì?”

    Mạnh Cảnh Xuân thoáng suy nghĩ, quyết định nói đúng sự thực. Nhất định là Thẩm Đại Duyệt thấy Trần Đình Phương vô cùng thần bí nên muốn tìm hiểu đến ngọn nguồn, nếu nàng vén bức màn thần bí này lên, cho Thẩm Đại Duyệt được nhìn thấy Trần Đình Phương thật sự, chắc nàng ấy sẽ không còn hiếu kỳ như thế nữa.

    Vì thế nàng nói: “Tên Trần Đình Phương, con trai duy nhất của Trần tả tướng tiền nhiệm, thi cùng khóa với tẩu, là Trạng nguyên năm Bảo Nguyên thứ mười bốn.”

    Nàng vừa nói xong, Thẩm Đại Duyệt lại càng thêm ngạc nhiên. Còn trẻ mà đã trúng Trạng nguyên, đáng lẽ phải là vinh quang vô hạn, tiền đồ tốt đẹp. Huống chi đã tham gia thi cử, đương nhiên là có lòng muốn theo đuổi công danh, sao đột nhiên lại buông bỏ tất cả, trốn vào cửa Phật? Với sự từng trải ít ỏi đến đáng thương của nàng, hiển nhiên là không thể hiểu được.

    Mạnh Cảnh Xuân chậm rãi mở miệng, một chậu nước lạnh tưới thẳng xuống đầu nàng: “Sau khi Nhị điện hạ qua đời, hắn gần như trở thành một phế nhân. Sau đó, lúc tẩu gặp lại hắn lần nữa thì nghe nói, hắn quyết định xuất gia."
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 77: Khiến người ta mau già

    Sau khi Thẩm Đại Duyệt vào kinh đương nhiên có nghe nói một ít chuyện về Nhị điện hạ. Nếu Trần Đình Phương là con trai duy nhất của Tả tướng, vậy là hắn đã từng làm thư đồng cho hoàng tử. Nói vậy, quan hệ giữa Trần Đình Phương và Nhị điện hạ rất tốt cũng không phải là chuyện gì kỳ lạ. Nhị điện hạ qua đời, chắc hẳn đối với hắn cũng là một đả kích rất lớn, nản lòng thoái chí nên mới trốn vào cửa Phật.

    Nàng nghĩ thế, vừa không có vẻ kinh ngạc, cũng không cảm thấy thất vọng.

    Mạnh Cảnh Xuân thấy phản ứng này của nàng, thầm nghĩ có lẽ mình nên biểu đạt một ít vấn đề của mình, liền nói tiếp: “Hắn đã xuất gia rồi, cuộc sống hiện tại lại rất khá. Tẩu chỉ cảm thấy, không cần thiết phải quấy rầy hắn nữa. Muội nghĩ sao?”

    Thẩm Đại Duyệt nghe ra ý trong lời nói của Mạnh Cảnh Xuân, đơn giản là Mạnh Cảnh Xuân đang bảo nàng không cần quá để tâm tới Trần Đình Phương, dù sao cũng đã là người cách xa khỏi hồng trần thế tục, tò mò về hắn sẽ chỉ tăng thêm phiền phức cho hắn thôi.

    “Muội chỉ là......" Thẩm Đại Duyệt nhất thời không biết nên nói gì, vì thế chỉ nói tiếp: “Muội biết rồi.” Trên miệng nàng nói thế, nhưng sự thật lại ngược lại, nàng càng thêm tò mò về Trần Đình Phương. Nàng nghĩ, ngẫu nhiên đến thăm cũng không xem là quấy rầy, nếu Trần Đình Phương không thấy phiền, nàng cũng muốn thường xuyên đến gặp hắn.

    Mạnh Cảnh Xuân lại chỉ biết nàng nhu thuận, thấy nàng nói thế, cũng không nói gì thêm nữa.

    Đúng vào lúc này, tiểu hòa thượng Viên Tuệ vội vàng từ trong chùa chạy ra, trong tay còn xách một cái bao vải. Hắn ngẩng đầu nhìn nhìn Thẩm Đại Duyệt, toét miệng cười: "Sư thúc nói cho hai vị nữ thí chủ một ít bánh hồng diệp mang về, ăn ngon lắm đấy.”

    Hắn nói xong liền đưa hộp thức ăn tới, Thẩm Đại Duyệt nhìn Mạnh Cảnh Xuân bên cạnh một cái, Mạnh Cảnh Xuân nói: "Nhận đi.” Thẩm Đại Duyệt bấy giờ mới nhận lấy bọc vải đựng hộp thức ăn. Tiểu hòa thượng Viên Tuệ xoa xoa đầu, ngửa đầu nhìn Thẩm Đại Duyệt, nói: "Ta thấy nữ thí chủ rất có Phật duyên, nữ thí chủ có rảnh thì vào chùa nghe giảng kinh một chút được không."

    Thẩm Đại Duyệt mấp máy môi, nhìn Mạnh Cảnh Xuân, lần này Mạnh Cảnh Xuân lại không mở miệng.

    Cuối cùng nàng đành phải khách sáo nói: “Để xem sao. Gửi lời cám ơn đến sư thúc ngươi thay hai người bọn ta.”

    Tiểu hòa thượng Viên Tuệ vẫy vẫy tay với Thẩm Đại Duyệt, ra hiệu cho nàng cúi đầu. Thẩm Đại Duyệt hơi hơi cúi người, Viên Tuệ dùng tay che miệng tới gần bên tai nàng, nhỏ giọng nói: "Rất nhiều nữ thí chủ thích sư thúc ta, nhưng những người đó đều là dung chi tục phấn, ít linh khí. Ta thấy nữ thí chủ nhìn rất tốt, mà hôm nay sư thúc ta còn đặc biệt đưa điểm tâm, đủ thấy sư thúc không phải là đầu gỗ, nữ thí chủ đừng nản lòng."

    Hắn nhỏ giọng nói xong, hài lòng đứng thẳng người lại, theo khuôn theo mẫu chắp tay thành chữ thập hành lễ: "A di đà Phật, hai vị thí chủ đi đường suôn sẻ.”

    Thẩm Đại Duyệt cũng đứng thẳng người lại, mỉm cười, ôm hộp thức ăn vào trong ngực, nói với Mạnh Cảnh Xuân: "Tẩu tẩu, đi chưa?”

    Mạnh Cảnh Xuân hơi lo lắng, tiểu hòa thượng này chỉ nói hai ba câu đã lập tức khiến cho Thẩm Đại Duyệt vui vẻ, cũng không biết nói cái gì. Chẳng lẽ nha đầu này thật sự đặt lòng mình trên người Trần Đình Phương? Nhưng Trần Đình Phương...... chính là một người vô tâm mà.

    Một người còn sống sờ sờ như Thẩm Đại Duyệt, nếu thực sự động tâm, Mạnh Cảnh Xuân muốn ngăn cũng không được.

    Mạnh Cảnh Xuân nghĩ đến đây, cảm thấy cứ để từ từ xem coi sao, cũng không suy nghĩ nhiều tự tăng thêm phiền não cho mình, liền dẫn Thẩm Đại Duyệt đi về phủ.

    ***

    Ngày hôm đó, Đổng Tiêu Dật chính thức đi đến Chính sự đường, phải ứng phó với một vài trường hợp tới bái phỏng, còn có rất nhiều chuyện đều muốn hiểu rõ từng cái một. Mọi công việc trong Chính sự đường đều do Thẩm Anh làm chủ, hiện nay lại có một bộ phận phải chuyển giao từ từ cho Đổng Tiêu Dật.

    Thẩm Anh giải thích rõ cho nàng từng việc một, không hề ngại phiền, nói cực kỳ tỉ mỉ nghiêm túc.

    Nhưng lời nói của hắn rơi vào tai Đổng Tiêu Dật lại có một ít cảm xúc như là trút được gánh nặng. Đổng Tiêu Dật bỗng cắt ngang hắn, hỏi: "Ngươi quyết định từ quan về quê à?”

    Thẩm Anh cong nhẹ khóe môi, khép sổ ghi chép trong tay lại, nhìn thẳng vào Đổng Tiêu Dật ngồi đối diện, nói: “Sao lại khẳng định như thế?”

    "Không biết." Đổng Tiêu Dật chợt nhìn hắn cười cười, "Có cảm giác như ngươi đã chán nản với mấy chuyện trong triều rồi, bây giờ chỉ là cố gắng cầm cự một hơi cuối, sau khi ta tới tiếp nhận, toàn thân ngươi đều thở phào nhẹ nhõm. Hôm nay ngươi nói lảm nhảm một đống như vậy, giống như muốn ngày mai đi gấp luôn ấy.”

    Thẩm Anh nghe vậy, chỉ cười nhẹ, cũng không giải thích gì, mở cuốn sổ ghi chép ra lần nữa, cúi đầu khẽ nói: "Đổng đại nhân nghĩ nhiều."

    “Ta có nghĩ nhiều hay không, trong lòng ngươi biết rõ nhất.” Đổng Tiêu Dật thoáng hiểu được tâm tình của hắn, uể oải chán nản nhưng lại cố gắng chống đỡ, không biết ý nghĩa nằm ở nơi nào.

    Không khí chợt trầm lặng, Thẩm Anh không vội nói tiếp với nàng cho xong, chỉ lấy từ trong tráp ra một con dấu, đưa cho nàng: “Con dấu này vốn do Trần tướng trông coi, bây giờ cũng giao cho Đổng đại nhân."

    Đổng Tiêu Dật nhận lấy, ngọc thạch lạnh buốt nằm trong tay, chỉ một lát sau đã mang theo độ ấm cơ thể.

    Thẩm Anh đứng dậy rót cho nàng một ly trà: “Trà hơi lạnh, uống tạm đi.”

    Đổng Tiêu Dật ngẩng đầu nhìn hắn, đột nhiên nói: “Khát vọng thời niên thiếu của ngươi, trong ngần ấy năm làm quan đã thực hiện được bao nhiêu?”

    Sắc mặt Thẩm Anh bỗng chốc ngưng lại, im lặng một lúc lâu rồi mới ngồi xuống, chỉ chậm rãi nói một câu: “Được vài điều.”

    "Cũng đủ rồi." Đổng Tiêu Dật than nhẹ, lưng dựa ra đằng sau, trên mặt lộ rõ vẻ lười nhác: “Con người có thể hoàn thành được vài sự kiện như thế lúc còn sống, đã là vô cùng thành tựu, không chừng còn được sử quan ghi chép lại vài dòng. Lúc đi học ngươi thông minh như thế, cố chấp đến mức dường như có chủ kiến của chính mình. Bây giờ nhìn ngươi thế này, cái gọi là chủ kiến lúc đó —— ‘Muốn rời khỏi đất Sở, muốn trở thành người khác với phụ thân’, ngược lại chỉ như một ý nguyện đơn thuần mà thôi.”

    Thẩm Anh quay đầu đi, nhìn đống tấu chương chồng chất như núi nhỏ trong góc khuất, đôi mắt âm u, lại quay về, nhưng chỉ cười nhạt. Thời niên thiếu, hắn cho rằng biện pháp tốt nhất để rời khỏi đất Sở chính là đi thi, cảm thấy phương pháp tốt nhất để thực hiện lời nhiệt huyết đó chính là làm quan. Nhân khi đó, tạo nên quả hôm nay, bây giờ nghĩ lại, lại thấy căn bản không thể nghiên cứu kiểm tra.

    "Quãng đời còn lại vẫn còn dài, có tính toán gì chưa?”

    Thẩm Anh không trả lời nàng, đưa ra hai cuốn sổ ghi chép khác trong tay: “Xem xong cái này trước rồi hẵng nói tiếp.”

    Đổng Tiêu Dật nhận lấy, khóe mắt liếc hắn một cái, bất chợt cảm thán: “Ngươi thoạt nhìn trẻ tuổi hơn ta.”

    Thẩm Anh cũng không nâng đầu: "Vốn đã trẻ hơn Đổng đại nhân.”

    Đổng Tiêu Dật cười cười: "Một tuổi mà thôi, cũng không biết ngượng mà nói trẻ hơn ta......"

    “Thuộc hàng cô cô, hơn nữa sắp thành bà cô, vậy mà còn đi so đo trẻ hay không trẻ à.” Thẩm Anh nói rất hờ hững bâng quơ, nhưng chữ chữ lại lộ ra vẻ nhỏ mọn.

    Nhưng chú ý của Đổng Tiêu Dật lại chỉ nằm trên từ “bà cô”, phút chốc ngồi thẳng người lại, trên mặt là vẻ vui mừng: “Chẳng lẽ Mạnh Cảnh Xuân đã?"

    Thẩm Anh làm như lừa gạt được, nói: "Chỉ có thể là như thế.”

    Đổng Tiêu Dật nghe xong, chỉ nói: "Ngươi cẩn thận sấm to mưa nhỏ." Xong rồi liền mở sổ ghi chép trong tay ra.

    Trong phòng im ắng, Thẩm Anh vội vàng giải quyết hết mọi chuyện trong tay, ngoài phòng sắc trời tối dần, hắn đang định đốt đèn lên, khi ngẩng đầu lại thấy Đổng Tiêu Dật đã nằm gục xuống bàn mà ngủ.

    Thẩm Anh đứng lên, lấy một tấm chăn bông từ trên giường nhỏ ở đằng sau, phủ lên người nàng, lại thấy canh giờ không còn sớm, lập tức dọn đồ về.

    Hắn vừa đi đến hành lang, liền thấy một tiểu lại cấp bách chạy về hướng này, tiểu lại kia nhìn thấy hắn, vội khom người hành lễ, vẻ mặt khẩn trương, nói: "Hoàng thượng tới."

    Thẩm Anh chợt cau mày, quay đầu lại nhìn thoáng qua, nói: "Cải trang sao?"

    Tiểu lại kia gật gật đầu, ấp úng nói: “Triệu công công mới vừa nói, nếu Tướng gia đang ở cùng với Đổng đại nhân, thì mời Tướng gia đi về trước."

    Thẩm Anh mím môi, nói: “Biết rồi, ta đang định đi."

    Tiểu lại kia liền lui sang một bên, nhường đường cho Thẩm Anh đi trước.

    ***

    Lúc tân hoàng vào phòng, Đổng Tiêu Dật còn đang ngủ. Chăn bông trên người Đổng Tiêu Dật hơi trượt xuống, hắn liền khẽ kéo lên cho nàng. Đổng Tiêu Dật bừng tỉnh, giương mắt nhìn hắn, giọng nói khàn khàn vì mới tỉnh: “Sao bệ hạ lại tới đây......"

    Hắn ngồi xuống chỗ của Thẩm Anh, nhìn một đống ghi chép cùng tấu chương trên bàn, nói: "Ngủ ngon không?”

    Đổng Tiêu Dật cầm ly trà lên, nước lạnh rót vào cổ làm nàng tỉnh táo không ít. Bếp lò trong phòng chưa được nhóm lên, nàng thấy hơi lạnh, liền quấn chặt chăn bông trên người, cúi đầu hỏi: "Có chuyện gì sao?"

    Hắn nghe vậy, cũng không trả lời, đứng dậy nhóm bếp lò, xong rồi mới ngồi xuống nói: “Hôm nay rảnh rỗi, liền tới đây thăm nàng. Thời tiết chuyển lạnh, một lát nữa sẽ đưa nàng về.”

    Đổng Tiêu Dật lại nói: "Không cần, ta vẫn còn vài thứ chưa xem xong.” Nàng dừng một chút: "Thẩm Anh đi khi nào?"

    “Đi từ sớm rồi.” Hắn vừa nói vừa tiện tay lật một cuốn sổ ghi chép, “Trước khi đi còn đắp chăn bông cho nàng, rất là tri kỷ.”

    Đổng Tiêu Dật nghe giọng điệu chua loét của hắn, cười nhạt: “Chẳng lẽ bệ hạ ăn giấm chua à?”

    "Hắn? Thôi đi. Bây giờ Bình sự bên Đại Lý tự kia chính là trời của hắn, có cho hắn cũng không có cái gan này đâu.”

    Đổng Tiêu Dật nghe ra tâm tình của hắn hôm nay rất tốt, cũng không nói gì, day day hốc mắt rồi cúi đầu xem sổ ghi chép, đọc được một lát lại nói: “Hôm qua ta nghe Tông Đình nói, Lễ bộ đang may gấp nữ quan phục theo các phẩm cấp, đây là do Thẩm Anh đề nghị hay là ý của bệ hạ?”

    “Không phải Mạnh Cảnh Xuân là cháu gái của nàng sao?”

    “Đúng vậy......"

    “Bây giờ cháu gái nàng cũng không cần phải che giấu nữa, nàng nên vui mừng cho nàng ấy, cần gì phải xoắn xuýt xem là chủ ý của ai.”

    Đổng Tiêu Dật nhẹ thở dài: "Đúng ha.”

    “Số mệnh nàng ta tốt, cả một đường đều gặp quý nhân."

    Đổng Tiêu Dật im lặng một lúc, thấy bên ngoài trời đã tối, khép sổ ghi chép lại, nói: "Hơi mệt rồi, đi thôi."

    Tân hoàng đứng lên, đi cùng với Đổng Tiêu Dật ra khỏi cửa Chính sự đường. Vì cải trang xuất cung, ngay cả xe ngựa cũng không thu hút, Đổng Tiêu Dật lên xe liền dựa vào thành xe chợp mắt một chút, đầu lại bị hắn nhẹ nhàng kéo qua. Đổng Tiêu Dật tựa đầu vào vai hắn, thở ra một hơi như trút được gánh nặng.

    Một đường đi đến quan xá, nhà bếp đã vắng vẻ lạnh tanh, Đổng Tiêu Dật bảo đói bụng, định đi ăn cơm, tân hoàng thấy xung quanh không có ai, liền cùng nàng tìm một chỗ trong góc ngồi xuống. Tiểu Lục trong nhà bếp thấy Đổng đại nhân tới, vội vàng đi tìm một ít nguyên liệu nấu ăn còn thừa, Đổng Tiêu Dật lại nói chỉ cần một chén cháo nóng là được.

    Trong lúc đợi cơm, Đổng Tiêu Dật mệt đến mức muốn nằm xuống ngủ một giấc ngay lập tức. Nàng nâng tay ấn một đường từ huyệt thái dương tới khóe mắt, lại nhìn nhìn tân hoàng, bất chợt nói, giọng khàn khàn: "Hữu Xuyên, ta già rồi."

    Hắn duỗi tay qua, ngón trỏ nhẹ nhàng để lên khóe mắt của nàng, ấm áp khô ráo truyền tới từ lòng bàn tay làm cho Đổng Tiêu Dật càng cảm thấy buồn ngủ, nàng nghe được tiếng than của hắn: “Chỉ là một nếp nhăn nhỏ mà thôi. Cho dù nàng có nếp nhăn đầy mặt, cũng vẫn là Đổng Tiêu Dật của trẫm.”

    Đổng Tiêu Dật cười nhẹ, chuyển tay hắn đi, nhìn vào mắt hắn, nói: “Ta muốn một đứa......"

    Nàng còn chưa kịp nói dứt lời, ngoài cửa bất chợt truyền tới một tiếng nói: "Muộn vậy rồi mà Đổng đại nhân cũng tới ăn cơm à.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 78: Đi từng bước nhỏ

    Đổng Tiêu Dật không cần nâng đầu cũng đoán được người tới chính là Bạch Tồn Lâm. Tên thiếu căn cốt này thật đúng là chỗ nào cũng thấy, mà lại còn có thể tự dưng khiến người nổi cáu. Đổng Tiêu Dật không thèm đếm xỉa gì tới hắn, hắn lại giống như bị chập mạch, cười ha ha chạy tới, trực tiếp ngồi đối diện nàng, chếch qua một bên.

    Tân hoàng vốn đưa lưng ra bên ngoài, người không thân không thể dựa vào bóng lưng mà nhận biết. Lúc đầu Bạch Tồn Lâm thấy, chỉ cho rằng đây là bạn của Đổng Tiêu Dật, đến khi ngồi xuống đang định chào hỏi, vừa nhìn thấy mặt người đó, hắn liền bị dọa đến không nói nên lời.

    Tân hoàng cực kỳ độ lượng, rót một ly trà cho hắn, nhàn nhạt liếc mắt nhìn hắn: "Bạch đại nhân?"

    Bạch Tồn Lâm run rẩy nhận lấy ly trà, cổ họng như bị hóc xương cá, muốn nói lại không dám nói, nghẹn gần chết.

    Lúc này Tiểu Lục bưng cháo đã được hâm nóng lên, dọn thức ăn xong, nói với Đổng Tiêu Dật: “Mời Đổng đại nhân dùng." Sau đó lập tức xoay người đi, về phần Bạch Tồn Lâm muốn ăn gì, hắn cũng không thèm hỏi.

    Bạch Tồn Lâm đang đói bụng, nhưng lại ngại gọi Tiểu Lục quay lại, đành phải yên lặng uống cạn ly trà nhỏ kia, lại yên lặng để xuống, quy quy củ củ nói: "Hạ quan...... Cáo lui."

    Tân hoàng lại nói: "Bạch đại nhân không ăn cơm sao? Chẳng lẽ đến nhà bếp chỉ vì muốn gặp Đổng đại nhân? Chẳng lẽ —— rất thân thiết à?" Giọng hắn nhàn nhạt, nhưng khi rơi vào tai Bạch Tồn Lâm lại thực sự là giọng điệu tra hỏi.

    Đổng Tiêu Dật hờ hững ăn cháo của mình, cũng không ngẩng đầu lên, giống như không hề có chút hứng thú nào với chuyện trước mắt.

    Bạch Tồn Lâm ấp a ấp úng, rốt cuộc lắp bắp nói một câu: "Hạ quan...... Không, vi thần chỉ là thuận đường vào nhìn xem còn có gì để ăn hay không, thấy hình như không còn gì ăn nên mới đi......"

    Đổng Tiêu Dật ngẩng đầu gọi một tiếng: "Tiểu Lục."

    Tiểu Lục nghe tiếng chạy qua: "Đổng đại nhân có chuyện gì?"

    Đổng Tiêu Dật nói: “Không phải lúc nãy mới nói còn một ít cơm thừa sao? Hâm nóng rồi bưng lên đi, chắc vị Bạch đại nhân này đang đói lắm đấy.”

    Tiểu Lục cười đáp: "Vâng ạ."

    Thế là, cơm thừa canh cặn vốn định dùng để đút cho a miêu a cẩu, cứ thế mà bị hâm nóng lên rồi được bưng lên bàn. Bạch Tồn Lâm ngồi đưa lưng về phía bọn họ, đối mặt một bàn cơm thừa canh cặn này mà trăm mối cảm xúc lẫn lộn.

    Hắn càng ăn càng không chịu nổi, Đổng Tiêu Dật lại ngồi phía sau hắn, nói: "Bạch đại nhân tuyệt đối đừng lãng phí, tay nghề của Tiểu Lục có thể so với ngự trù, đồ thừa bị bỏ đi, thật sự là phung phí của trời."

    Bạch Tồn Lâm lại phải đè đầu ra ăn tiếp.

    Đổng Tiêu Dật uống xong chén cháo nóng, lập tức đứng dậy. Tân hoàng đi bên cạnh nàng, ra khỏi nhà bếp chung với nàng, hỏi: "Là Thẩm Anh xúi giục nàng tới quan xá ở à?”

    Đổng Tiêu Dật nghiêng đầu nhìn hắn, chỉ cười nhẹ một tiếng, cũng không trả lời đúng hay không.

    “Bạch Tồn Lâm kia là hàng xóm của nàng sao?”

    "Bệ hạ lật sổ ghi chép của Lại bộ hay là tự mình đoán thế?”

    “Ta cần phải đi lật sao?” Tân hoàng kéo nàng qua, "Nghe nói đánh giá cuối năm của Bạch đại nhân be bét lắm, trong khi làm việc lại không tệ. Mấy báo cáo của đợt đánh giá, cuối cùng đều phải đưa đến Chính sự đường, có phải là Thẩm Anh ra tay hay không, chỉ cần nhìn là biết ngay. Bụng dạ hắn hẹp hòi, luôn luôn ngầm trả thù người khác, chắc là Bạch đại nhân đắc tội với hắn không ít rồi. Nàng ở căn phòng mà Thẩm Anh với Mạnh Cảnh Xuân ở trước kia phải không? Vậy chắc Bạch đại nhân kia ở ngay sát vách thôi......" Hắn mỉm cười: “Tính tình lỗ mãng thiếu tâm nhãn như thế, chắc là đã phá vỡ biết bao nhiêu chuyện tốt rồi?”

    Đổng Tiêu Dật lười đàm luận về Bạch Tồn Lâm râu ria tôm tép đó, cũng không tiếp lời. Câu “muốn một đứa con” mà nàng vừa định nói, còn chưa kịp nói hết, nhưng với bầu không khí lúc này, nàng không biết phải nói tiếp thế nào.

    Tân hoàng lại nói: “Hàng xóm của nàng là một tên quỷ lanh chanh như vậy, ta không được yên tâm. Về cung với ta đi.”

    Đổng Tiêu Dật nghe vậy, suy nghĩ hơi ngừng lại một chút, lại cười lên: "Bệ hạ muốn tặng ta một tòa cung điện à?”

    Tân hoàng nhìn nàng, nói: “Nàng ngủ trên giường của ta, ta ngủ dưới đất, được không?”

    Đổng Tiêu Dật ngửa đầu cười cười, vầng trăng sáng treo trên đỉnh đầu còn chưa tròn. Gần đến Trung thu rồi, mùi hoa quế thoang thoảng trong đêm đen, nàng nói: “Được thôi. Khi nào tâm tình của ta tốt, sẽ cho bệ hạ lên giường ngủ.” Thiên hạ không có gì là toàn vẹn mười phần, ngay cả mặt trăng vào ngày mười lăm mười sáu, thoạt nhìn có vẻ tròn, thực ra cũng không thực sự tròn. Chuyện trên đời cũng thế, muốn đòi hỏi vô tận cùng với trọn vẹn hoàn mỹ, không chấp nhận được một khuyết điểm nhỏ nhặt nào, kỳ thật khó như lên trời.

    Vì thế, Đổng Tiêu Dật chỉ về phòng thu dọn vài món quần áo để thay đổi, lập tức theo Hoàng thượng lên xe ngựa tiến cung.

    ***

    Hôm Trung thu, trong triều được nghỉ hết. Mấy năm trước tiên đế còn mở tiệc chiêu đãi quần thần, năm nay lại một chút ý tứ muốn mở tiệc cũng không có, chỉ phát một hộp bánh Trung thu cho mỗi người rồi thôi. Mọi người đều đã quen với thói tiết kiệm của tân hoàng, cũng chỉ về phủ sum họp với người nhà.

    Một ngày trước, Nghiêm Học Trung cùng với Thẩm Thời Linh đã đi Kinh Giao, trong phủ chỉ còn lại Thẩm Anh, Mạnh Cảnh Xuân cùng Thẩm Đại Duyệt.

    Mạnh Cảnh Xuân dậy sớm, làm ổ trong nhà bếp đợi bánh Trung thu mới ra lò, đầu bếp cũng ngại không dám nói nàng quá sốt ruột, chỉ tùy ý nàng. Thẩm Anh rửa mặt xong tới nhà bếp, thấy nàng ngồi trên ghế, vừa uống nước vừa đợi, đi qua xoa xoa đầu nàng: “Sao lại thèm ăn đến thế? Hộp bánh Trung thu mới cầm về hôm qua đã ăn sạch rồi à?”

    Mạnh Cảnh Xuân lắc đầu: "Không phải, Đại Duyệt nói muốn ăn, thiếp đưa cho muội ấy hết rồi.”

    “Muội ấy đâu có ăn được nhiều như vậy.” Thẩm Anh nói xong, lập tức quay ra ngoài, bắt được Ngưu quản gia: "Có gặp nhị tiểu thư không?"

    Ngưu quản gia trả lời: "Nhị tiểu thư đã đi ra ngoài từ sớm......"

    Thẩm Anh chợt cau mày: “Muội ấy đi một mình à?”

    "Vâng......" Ngưu quản gia nhỏ giọng nói tiếp, "Vốn cũng không biết, là gác cổng của Cù phủ ở góc đường nói. Chắc là nhị tiểu thư lén đi......"

    Nha đầu này......

    "Đi hỏi rõ ràng phương hướng rồi tìm về cho ta.”

    Ngưu quản gia lập tức chạy vội đi.

    Mạnh Cảnh Xuân nghe thấy tiếng nói bên ngoài, vội chạy ra hỏi: “Sao vậy?”

    "Sáng nay Đại Duyệt lén đi ra ngoài, cũng không nói là đi đâu, đã sai người đi tìm rồi.” Thẩm Anh thở dài, đi thẳng về phòng ngủ, đang định thay quần áo đi tìm, không ngờ Mạnh Cảnh Xuân lại bỗng nhiên gọi hắn lại.

    Thẩm Anh quay đầu lại, hỏi có chuyện gì.

    Mạnh Cảnh Xuân cắn cắn môi, lùi một bước ra đằng sau: “Nếu thiếp nói ra, chàng không được trách thiếp......"

    Sắc mặt Thẩm Anh không được tốt lắm, nhưng vẫn cố dịu giọng lại, nói: “Không sao, nàng nói đi.”

    “Lần trước đi xin bùa bình an...... Đại Duyệt cũng muốn đi chung, kết quả đúng lúc gặp phải Trần Đình Phương. Nha đầu kia rất tò mò về Trần Đình Phương, lúc quay về cũng hỏi cái này hỏi cái kia, hơi giống như...... xuân tâm nhộn nhạo.” Nàng ấp a ấp úng nói, căng thẳng gãi gãi đầu, suy nghĩ cả buổi rồi nói tiếp: "Chẳng lẽ cầm bánh Trung thu đi Viên Giác tự tìm Trần Đình Phương......"

    Thẩm Anh nghe xong, cũng không tức giận, chỉ nói một câu “Đúng là làm ẩu, bánh Trung thu kia cũng không phải là bánh chay” rồi lập tức xoay người vội vàng đi về hướng phòng ngủ của Đại Duyệt. Mạnh Cảnh Xuân hấp tấp đuổi theo, hai người nhìn nhìn một lượt quanh phòng, căn bản là không thấy tung tích của hộp bánh Trung thu kia đâu, Mạnh Cảnh Xuân càng thêm chắc chắn về chuyện tiểu nha đầu mang bánh Trung thu đến Viên Giác tự.

    Nàng hít sâu một hơi, Thẩm Anh lại mím chặt môi, lập tức đi ra ngoài sai người chuẩn bị xe đi Viên Giác tự.

    Tuy Thẩm Đại Duyệt ra ngoài từ trước, nhưng rốt cuộc nàng chỉ đi bộ, còn chưa tới Viên Giác tự thì Thẩm Anh đã đến trước. Xưa nay Thẩm Anh chưa từng tới mấy nơi như vậy, hôm nay Trung thu, có nhiều người đến chùa, trong phòng khách toàn là người đi khấn Phật. Hắn tìm được một vị hòa thượng, vừa mới hỏi Vô Tâm sư phụ ở đâu, liền có một tiểu đầu trọc xông tới bên cạnh.

    Viên Tuệ nhìn nhìn hắn, đánh giá hắn một phen rồi nói: “Hôm nay sư thúc đi gõ chuông rồi, thí chủ tìm sư thúc của ta có chuyện gì không?”

    Viên Tuệ vừa dứt lời, liền thấy Trần Đình Phương đi về hướng này. Trần Đình Phương thấy Thẩm Anh, hơi cúi người chắp tay thành chữ thập hành lễ, nói: "Thí chủ có chuyện gì sao?"

    Đây là lần đầu tiên Thẩm Anh gặp hắn sau khi hắn xuất gia. Thẩm Anh chỉ nói: "Tới đây thắp hương, thuận đường đến gặp cố nhân một lần.”

    Vẻ mặt Trần Đình Phương thản nhiên, chỉ nói: "Đi uống ly trà không?”

    Thẩm Anh lập tức đáp ứng, đi đến phòng phía sau uống trà. Hắn cũng đoán được Thẩm Đại Duyệt còn chưa tới, mới ngồi ở đây ôm cây đợi thỏ.

    Quả nhiên, khoảng nửa canh giờ sau, Viên Tuệ gõ cửa ở bên ngoài, nói: "Sư thúc, vị nữ thí chủ lần trước tới thăm người.” Thấy trong phòng không có tiếng đáp lại, Viên Tuệ xoay người ngẩng đầu nói với Thẩm Đại Duyệt: “Hình như bạn bè từ hồi còn ở tục gia của sư thúc ta tới, bộ dạng tuấn tú lịch sự, nhưng nhìn rất dữ. E là sư thúc ta còn đang chào hỏi hắn, nữ thí chủ muốn đến phòng bên cạnh ngồi một chút không?”

    Hắn vừa nói xong câu này, cánh cửa bất ngờ bị kéo ra, Thẩm Anh bước ra, nhìn Thẩm Đại Duyệt một cái: “Đi về với huynh.”

    Thẩm Đại Duyệt hoảng hồn, hoàn toàn không biết tình cảnh hiện giờ là như thế nào, Trần Đình Phương cũng đi ra.

    Thẩm Đại Duyệt vội vàng giấu hộp bánh Trung thu ra đằng sau, Thẩm Anh lại nói: "Đây là bánh Trung thu nhân mặn, muội cầm tới đây cũng không thích hợp, về với huynh trước đi đã.”

    Dù sao Thẩm Đại Duyệt cũng còn nhỏ tuổi, da mặt mỏng, bị Thẩm Anh vạch trần vốn là thật sự ngại ngùng, đành phải thành thật đi theo hắn về phủ. Nàng quay đầu lại nhìn Trần Đình Phương, đôi mắt như biết nói, cực kỳ đáng thương.

    Khi Thẩm Anh về phủ đã là sau giờ Ngọ, bữa sáng bữa trưa đều chưa được ăn. Mạnh Cảnh Xuân thấy hắn về, vội vàng tiến lên nghênh đón, bảo là thức ăn còn nóng, để hai người bọn họ nhanh chóng đi ăn cơm trước.

    Vốn dĩ hôm nay Thẩm Anh định cho Mạnh Cảnh Xuân một bất ngờ nho nhỏ, không ngờ bị chuyện của Thẩm Đại Duyệt vướng chân, đương nhiên tâm tình vừa buồn bực vừa cáu kỉnh.

    Hắn còn chưa ăn xong đã gác đũa xuống, Mạnh Cảnh Xuân ngồi đối diện cả kinh đến mức vội vàng ngồi ngay ngắn lại. Thẩm Đại Duyệt chỉ cúi đầu, ăn thật chậm, giọng nhỏ như muỗi kêu: “Muội...... không nên cầm bánh Trung thu của a huynh vào trong chùa......"

    “Đây không phải là trọng điểm." Thẩm Anh nói rất chậm, giọng cũng nhàn nhạt: “Muội đừng có lánh nặng tìm nhẹ."

    Miếng cơm mà Thẩm Đại Duyệt vừa mới ăn vào mắc kẹt ngay cổ họng, nàng nỗ lực nuốt xuống: "A huynh......"

    Thẩm Anh khẽ thở dài: "Sắp tới Thời Linh sẽ về Sở, muội về cùng với nàng ấy đi.”

    Thẩm Đại Duyệt mím môi: "A huynh, muội......"

    Thẩm Anh biết nàng không muốn đi, nhưng hắn không thể trơ mắt nhìn nàng bị tổn thương rồi mới về quê cũ. Hắn nhìn Mạnh Cảnh Xuân đang mang vẻ mặt căng thẳng ngồi ở đối diện một cái, lại quay sang nhìn Thẩm Đại Duyệt, cố gắng dịu giọng lại, khuyên: “Không nói tới chuyện Trần Đình Phương đã xuất gia, cho dù bây giờ hắn còn đang ở tục gia, muội cũng không được phép quá thân thiết với hắn. Hồi trước quan hệ của Trần Đình Phương với tẩu tẩu của muội cũng coi như không tệ, nhưng sau đó lại vì Nhị điện hạ mà quyết định lợi dụng tẩu tẩu muội. Người như thế vốn chính là vô tâm, cái gọi là tình nghĩa trong mắt hắn có thể không đáng để nhắc tới. Vi huynh chỉ sợ tương lai muội sẽ phải đau lòng, nếu lời nói có hơi nặng, muội nghe rồi bỏ đi.”

    “Muội không đi.” Thẩm Đại Duyệt ngẩng đầu nhìn hắn, lấy hết can đảm, nói: "Lời mà a huynh vừa nói, cùng với lời khuyên lúc trước của tẩu tẩu, muội đều ghi nhớ hết. Nhưng một người không thể chỉ vì hai ba câu nói này mà có thể bao quát hoàn toàn. Hắn là người như thế nào, muội muốn tự mình đi tìm hiểu.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 79: Kinh hỉ nho nhỏ

    Thẩm Anh nghe vậy, vừa định mở miệng, Mạnh Cảnh Xuân ngồi đối diện lại lắc lắc đầu với hắn, ra hiệu hắn không cần khuyên tiếp.

    Thẩm Anh cầm đũa lên lần nữa, chỉ nói: "Ăn xong rồi đi đọc sách đi, sau này ra ngoài ít nhất cũng phải nói một tiếng với người trong nhà, nhớ chưa?”

    Thẩm Đại Duyệt khẽ gật đầu.

    Đến khi ăn xong đã là giờ Mùi (13h – 15h), Thẩm Đại Duyệt đứng dậy cáo từ, Mạnh Cảnh Xuân dọn sơ chén đũa, cúi đầu nhìn thấy Thẩm Anh vẫn đang cau mày như trước, nàng vươn tay xoa xoa lên giữa hai hàng lông mày của hắn: “Tính tình Đại Duyệt cũng ngang bướng, có khi càng khuyên càng phản tác dụng. Chắc tiểu nha đầu bị đóng cửa tiễn khách vài lần sẽ biết khó mà lui thôi.”

    “Nếu được thế thì đương nhiên là tốt nhất.” Trên mặt Thẩm Anh vẫn không có ý cười.

    "Tướng gia lo lắng Trần Đình Phương sao?" Mạnh Cảnh Xuân hơi híp mắt, cau mày nói: "Trần Đình Phương không giống như người lưu tình mọi nơi, khi cần từ chối sẽ từ chối cực kỳ quyết đoán, chắc sẽ không dây dưa không rõ với Đại Duyệt đâu. Nếu vẫn không yên tâm, thiếp không ngại đi tìm hắn nói chuyện......"

    Thẩm Anh không tỏ thái độ gì, thở dài ngẩng đầu nhìn nàng nói: “Lòng người là thứ khó quản nhất, tuy ta là huynh trưởng của muội ấy, nhưng nói cho ngay thì cũng không hoàn toàn hiểu rõ muội ấy. Đợi Thời Linh về rồi bàn tiếp vậy.”

    Mạnh Cảnh Xuân không nói gì, kéo hắn dậy, nói: “Nghe nói hôm nay họp chợ, thiếp đã rất lâu không ra ngoài đi dạo rồi. Nếu Tướng gia có rảnh thì đi dạo chung với thiếp đi.”

    Thẩm Anh lại bày ra bộ dáng lười biếng, nói: “Giày vò từ sáng đến giờ, lúc này có hơi mệt. Ta muốn đi ngủ một lát."

    Mạnh Cảnh Xuân nói: "Ừ, vậy thì đi ngủ đi. Thiếp cũng đi xem sách một lát, để tối ra ngoài cũng không sao.”

    Thẩm Anh xoa xoa đầu nàng rồi lập tức xoay người đi về hướng phòng ngủ.

    Qua khoảng một canh giờ rưỡi sau, Mạnh Cảnh Xuân thấy bên ngoài trời cũng sắp tối, liền ra khỏi thư phòng, đến phòng ngủ tìm Thẩm Anh. Nhưng nàng tìm trong cả hai phòng ngủ cũng không thấy bóng dáng Thẩm Anh đâu. Không phải nói là đi ngủ một giấc à? Sao lại không ở trong phòng? Nàng lại tìm tìm bốn phía, thậm chí cả nhà bếp cũng đến xem một lượt, nhưng vẫn không thấy bóng dáng hắn đâu.

    Nàng vừa bước ra khỏi cửa phòng, thấy Ngưu quản gia vừa vặn đi ngang qua, liền tóm lấy Ngưu quản gia hỏi: “Có biết Tướng gia đi đâu không?”

    Ngưu quản gia cau mày, suy nghĩ rất lâu mới nói: "Tướng gia không ở trong phủ sao?"

    “Ta vừa mới đi tìm xong, không thấy.”

    Ngưu quản gia lại nghĩ nghĩ, cả buổi sau mới nói một câu: "Chẳng lẽ...... đi Thục viên?"

    "Thục viên?" Mạnh Cảnh Xuân rõ ràng sửng sốt.

    Ngưu quản gia thành thật đáp: “Vâng, gần đây mỗi lần Tướng gia rảnh là chạy qua Thục viên, cũng không biết...... làm gì."

    Mạnh Cảnh Xuân không hiểu gì, lập tức đi ra ngoài, chạy đến Thục viên.

    Từ năm ngoái, sau khi biết Thục viên bị Thẩm Anh mua mất, nàng cũng không đến đó nữa, sắp quên béng luôn căn nhà đó rồi. Bây giờ Thẩm Anh lại chạy đến đó để làm gì vậy?

    Sắp đến hoàng hôn, hoa quế tỏa hương khắp đường. Băng qua khu chợ chiều nhốn nháo đông đúc, lúc Mạnh Cảnh Xuân chạy đến Thục viên thì đã thở hồng hộc. Cửa chính chỉ khép hờ, Mạnh Cảnh Xuân vừa thấy tình hình này, nghĩ Thẩm Anh quả thực là tới đây. Nàng ngẩng đầu nhìn lên, phát hiện tấm biển vốn treo trên cửa không còn nữa. Mạnh Cảnh Xuân không khỏi cau mày, đẩy cửa lặng lẽ vào trong. Đứng trong căn nhà im ắng, nàng ngây ngẩn cả người.

    Thời gian như chảy ngược dòng, quay lại hơn mười năm trước. Bố cục trong nhà, vị trí hoa cỏ đều khớp với ký ức mơ hồ của nàng. Mạnh Cảnh Xuân nhất thời sững sờ, đứng ngoài sân cả nửa buổi, không biết phải đi vào trong.

    Khó khăn lắm mới lấy lại được tinh thần, nàng chậm rãi tiến lên, đi một đường đến sảnh giữa, vừa vặn thấy Thẩm Anh đang đứng trên một cầu thang gỗ, giơ cao tấm biển bằng đồng viết hai chữ "Thục viên", muốn treo lên nóc.

    Hoàng hôn bao phủ cả căn nhà, mặt trăng từ từ nhô lên, gió đêm lướt qua vạt áo cùng mái tóc buông rũ xuống của Mạnh Cảnh Xuân. Nàng yên tĩnh đứng đó, Thẩm Anh cũng tập trung treo tấm biển, cho đấn khi hắn đã đặt tấm biển vào đúng vị trí, xoay người định xuống thang, mới phát hiện Mạnh Cảnh Xuân đã đứng trong hành lang ngay sau lưng hắn.

    Mạnh Cảnh Xuân đột nhiên hoàn hồn, nâng tay vén sợi tóc rơi loạn ra sau tai, chỉ nói: “Thấy chàng không ở trong phủ, lại nghe quản gia nói chàng đến đây, nên tìm tới......"

    Thẩm Anh chỉ mặc một bộ đồ bằng vải thô trên người, cả tay lẫn quần áo đều không sạch sẽ, tuy không coi là chật vật, nhưng tuyệt đối không thể gọi là vẻ vang. Mạnh Cảnh Xuân đột nhiên giết tới đây, hắn mang theo vẻ mặt như chưa chuẩn bị tốt, nói: “Sao còn sớm vậy mà đã tới đây, Ngưu quản gia......"

    Hắn cuống quít thu thang gỗ lại, Mạnh Cảnh Xuân nhìn tấm biển treo giữa phòng, khẽ thở dài: “Tấm biển này do mẫu thân thiếp viết, vốn treo ở đây, sau đó không biết ai lại chuyển nó ra ngoài cổng. Bây giờ vật về chỗ cũ......" Cổ họng nàng hơi nghẹn lại, không nói tiếp nữa.

    Thẩm Anh cũng ngẩng đầu nhìn thoáng qua, không nói gì. Hắn cũng chỉ dựa theo bố cục trong ký ức, sửa lại Thục viên một lần nữa, tự mình làm hết, muốn cho Mạnh Cảnh Xuân một kinh hỉ nho nhỏ vào Trung thu, nhưng cuối cùng lại chưa kịp làm xong. Vốn định tối nay là có thể hoàn thành, không ngờ nàng lại tự mình tới đây.

    Mạnh Cảnh Xuân gạt bỏ ưu tư vừa rồi của mình, nhìn quanh bốn phía, nói: “Sao Tướng gia còn nhớ rõ hơn cả thiếp nữa?”

    Thẩm Anh cất thang gỗ vào trong nhà, đưa lưng về nàng, nói: “Lúc ấy nàng còn nhỏ.”

    “Nhưng nói cho cùng thiếp cũng ở ngần ấy năm, nhưng lại có rất nhiều cái không thể nhớ được.” Mạnh Cảnh Xuân nhìn kỹ từng điểm một, than nhẹ.

    Thẩm Anh bâng quơ giải thích cho nàng: “Bởi vì nàng ngốc chứ sao.”

    Mạnh Cảnh Xuân tiến lên hai bước, đứng trước mặt hắn, hừ một tiếng, nói: "Tướng gia lén lén lút lút sửa vườn này trở về nguyên dạng, lại còn khoác lên bộ đồ này, tự mình làm việc, có phải vì muốn được khen ngợi hay không? Nhưng nếu nói thiếp ngốc, thì sẽ không có khen ngợi gì sất.”

    Tay Thẩm Anh bẩn, không đành lòng nâng tay nhéo nàng, ngoan cố nghểnh cổ lên, nói: “Ai vì muốn được khen ngợi mà làm nhiều chuyện như vậy chứ? Ta đâu phải là đần độn."

    “Ồ?”

    "Bây giờ tòa nhà kia cũng không phải là nhà gì tốt nữa, Thời Linh với Nghiêm Học Trung đều có ý muốn ở lâu tại kinh thành, để bọn họ đỡ phải chuyển, chúng ta chuyển đến đây ở. Nàng thấy sao?”

    Mạnh Cảnh Xuân chưa hề nghĩ đến chuyện này, không ngờ Thẩm Anh đã vụng trộm cân nhắc lâu như vậy, thật đúng là đa mưu túc trí.

    Thẩm Anh bận cả một buổi chiều, ngay cả nước cũng chưa được uống. Hắn vươn đôi tay bẩn thỉu ra: “Trong nhà bếp ở đằng sau có đun nước nóng, rót một chén nước giùm ta đi.”

    Mạnh Cảnh Xuân thầm nghĩ, ngay cả nhà bếp mà cũng dọn dẹp xong rồi? Nàng vội vàng chạy đến hậu viện, thấy trên bếp lò trong nhà bếp có một ấm nước vừa mới sôi, lại nhìn dụng cụ pha trà ở trên bàn, sạch bóng, một chút bụi bặm cũng không có. Nàng dứt khoát cầm lấy ly trà, xách ấm nước đến sảnh giữa. Nước nàng rót đã nguội, nhưng nhìn bốn phía cũng không thấy bóng dáng Thẩm Anh đâu.

    Đợi thêm một lát, chỉ thấy Thẩm Anh cầm một cuộn chiếu cói đến, trải ra trong hành lang trước sảnh giữa, lại chuyển cái bàn thấp trong phòng ra, nói: “Trời không còn sớm nữa, muốn ăn gì?”

    Mạnh Cảnh Xuân vội vàng bưng chén chạy ra, đến trước mặt hắn, kiễng chân lên: “Tướng gia mở miệng ra nào."

    Thẩm Anh hơi cúi đầu uống trà, nhưng lại uống rất chậm, Mạnh Cảnh Xuân kiễng chân kiễng đến mệt, vậy mà hắn còn chưa uống xong một ly trà, nàng không khỏi nâng tay lên: “Uống nhanh nhanh một chút, đừng lề mề nữa mà, không phải là khát sao......"

    Thẩm Anh uống xong, đang định duỗi tay xoa xoa đầu nàng, nhưng trên tay quá bẩn nên đành phải từ bỏ. Mạnh Cảnh Xuân nhìn bộ quần áo vải thô trên người hắn: “Không có đồ thay à?”

    “Sao? Mặc thế này liền ghét bỏ ta à?"

    Mạnh Cảnh Xuân đặt cái chén không lên bàn: “Mau nói quần áo để ở đâu đi.”

    Thẩm Anh tự mình đi thẳng tới hậu viện, dừng lại trước một gian phòng ngủ ở đông sương: “Quần áo trên người toàn bụi, đi vào xui lắm. Đồ thay để trong ngăn tủ, nàng lấy ra giùm ta.”

    Mạnh Cảnh Xuân lườm hắn một cái: “Không lẽ định thay quần áo ngay giữa sân à?”

    Thẩm Anh khoát tay bảo nàng đi nhanh: “Có gì quan trọng đâu, trong sân cũng không có ai khác.”

    Mạnh Cảnh Xuân vào phòng ngủ, nhìn lên, thấy trong ngăn tủ để đầy quần áo, ngay cả trên giường cũng đã được trải chăn đệm đàng hoàng. Rốt cuộc là khi nào thì có chủ ý này vậy, chuẩn bị đầy đủ đến thế, giống như có thể dời đến đây ở ngay lập tức vậy.

    Nàng tìm một cái áo khoác ngoài, đi ra ngoài, thấy Thẩm Anh đang đứng dưới mái hiên chờ nàng. Mạnh Cảnh Xuân đi tới, cởi bỏ lớp áo ngoài bằng vải thô trên người hắn ra, lại thấy tay hắn bẩn, liền giúp hắn mặc ngoại bào sạch sẽ vào, nắm lấy cổ tay hắn, nói: “Đi rửa tay đi.”

    Thẩm Anh đến bên cạnh giếng rửa tay, lại vào nhà bếp lấy một vò rượu cũ mười năm ra, hỏi Mạnh Cảnh Xuân: “Có muốn uống chút rượu không?”

    Mạnh Cảnh Xuân đứng dựa cửa, cười: "Tướng gia còn giấu cái gì thì cứ mang ra hết đi.”

    Thẩm Anh khó chịu mở chạn bếp ra: “Hồi chiều lúc tới đây, thuận đường mua một ít thức ăn. Vốn định đến tối về phủ đón nàng, không ngờ nàng lại tự mình chạy qua.”

    Hắn bày dĩa thức ăn cùng với chén sứ nhỏ ra mâm, đưa cho Mạnh Cảnh Xuân, còn mình thì xách một vò rượu mười năm cùng với một hộp bánh Trung thu, đi đến sảnh giữa. Mặt trăng đã treo cao giữa trời, Mạnh Cảnh Xuân đặt mâm xuống, cởi giày ra, ngồi lên chiếu cói trước hiên: "May mà thời tiết hôm nay tốt, có thể ngồi bên ngoài ngắm trăng một lúc.”

    Thẩm Anh cũng ngồi xuống, rót hai ly rượu, đưa cho Mạnh Cảnh Xuân một chén, than nhẹ: “Đúng là chỉ có hai người vẫn thoải mái hơn.”

    Mạnh Cảnh Xuân cầm ly rượu lên, nhẹ nhàng nhấp một ngụm, ngửa đầu nhìn trời, trực tiếp nằm xuống: "Tướng gia như thế là do ở quan xá nuôi ra thói xấu, quái gở quen rồi.”

    “Thục viên tuy nhỏ nhưng bên trong đều có đầy đủ, kỳ thật là một chỗ ở rất thích hợp.” Thẩm Anh hơi mệt, nhấp một ngụm rượu, bẻ nửa cái bánh Trung thu cho Mạnh Cảnh Xuân.

    Mạnh Cảnh Xuân nhận lấy, lại ngồi dậy, vừa cúi đầu gặm bánh Trung thu vừa nói: “Thiếp cũng cảm thấy ở đây rất thoải mái!”

    “Tối nay không về, dù sao đêm nay Thời Linh với Học Trung cũng về phủ.”

    Mạnh Cảnh Xuân ăn mà làm rơi vụn bánh ra đầy chiếu, Thẩm Anh lườm nàng một cái: “Nàng là bà lão à? Thiếu răng cửa hay sao mà tướng ăn lại khó nhìn dữ vậy.”

    Mạnh Cảnh Xuân vừa mới nuốt miếng bánh Trung thu cuối cùng xuống, căm giận liếc hắn một cái, lại lấy ra một cái bánh Trung thu khác: “Đúng là keo kiệt, cho thiếp có nửa cái bánh. Rõ ràng lúc chàng bẻ bánh cho thiếp làm rơi vụn bánh ra, vậy mà giờ lại đổ lên đầu thiếp.”

    Thẩm Anh không bắt bẻ nàng, chỉ duỗi tay qua xoa xoa đầu nàng. Mạnh Cảnh Xuân né ra đằng sau, lúc đầu sắp đập vào đất, được Thẩm Anh kịp thời bảo vệ. Mu bàn tay của Thẩm Anh đập lên mặt đất, sau đó thân thể cũng nằm sấp xuống. Hai người cứ nhìn nhau như vậy, Mạnh Cảnh Xuân ngẩng đầu nhắm ngay môi hắn hôn lên, Thẩm Anh thuận thế hôn ngược lại, hôn hôn gặm gặm như thế một hồi, Mạnh Cảnh Xuân vội vàng né tránh, nhìn trời cười nói: “Vẫn còn ở bên ngoài đấy, Tướng gia đừng nghịch lửa.”

    Thẩm Anh quay mặt nàng lại: “Ở ngoài thì sao? Dù sao cũng đâu có ai."

    Mạnh Cảnh Xuân vươn tay đè gáy hắn lại, nhỏ giọng oán giận: “Bây giờ Tướng gia nói chuyện càng lúc càng không cần mặt mũi, học của ai vậy? Nghiêm Học Trung sao? Đôi khi tỷ phu nói chuyện với trưởng tỷ đúng là không biết xấu hổ."

    “Sao lại so sánh ta với tên thê nô kia, có thể giống nhau sao......" Thẩm Anh chuyển tay nàng đi, "Sợ cảm lạnh thì chúng ta về phòng là được.”

    Editor: Ai da, vậy mà cứ tưởng là 2 anh chị sẽ đánh dã chiến chứ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này