1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Huyền huyễn Bán Kiếp Tiểu Tiên - Tác giả: Tích Thần - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi 마이티, 15/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 40: Sư tẩu là một con rắn

    Sau một thời gian dài, chừng hơn nửa tháng, Tề Hoan cũng không được gặp lại Khinh Sắc. Mặc dù cuộc sống của nàng ở Cửu Trọng Lâu tạm ổn, ngày ngày trôi qua hết sức thảnh thơi, lại có Lưu Nhiễm phụng bồi nàng đi chơi khắp nơi, nhưng Tề Hoan vẫn chưa nghe ngóng được vị trí cụ thể của Tế Tự điện.

    Mỗi lần Tề Hoan vừa nhắc tới Tế Tự điện, Lưu Nhiễm đều lộ ra vẻ mặt muốn nói lại thôi, hơn nữa Tề Hoan có thể cảm giác được nàng ấy dường như rất chán ghét chỗ đó. Rõ ràng bên ngoài gọi đó là thánh địa Yêu tộc, tại sao Lưu Nhiễm lại lộ ra loại vẻ mặt như vậy?

    Tề Hoan không nhịn được tò mò, đáng tiếc không có biện pháp biết được chân tướng. Mặc dù Lang Khê nhất định biết, nhưng nàng cũng không có dũng khí tới hỏi.


    Sau khi ở Cửu Trọng Lâu một thời gian, nàng mới biết được, ở nơi này nếu là trưởng lão Yêu tộc, thực lực thấp nhất đều là hậu kỳ Yêu Anh(1). Mặc dù hành vi của bọn họ rất kỳ quái, ví dụ như cửu vĩ miêu yêu(2) ở gian phòng đối diện, đặc biệt thích gõ cửa phòng Tề Hoan vào buổi tối, xin nàng cá ăn.

    (1) Yêu Anh của Yêu tu tương đương với Nguyên Anh kỳ của Tu Tiên giới

    (2) là con mèo tinh chín đuôi

    Còn con mãng xà hai đầu kia nữa, có điều Tề Hoan chỉ nghe nói nguyên hình nó là trăn, chứ không có dũng khí đi xem nguyên hình con mãng xà hai đầu này. Nó thích nhất là biến thành con rắn nhỏ ở trong phòng, lần trước Tề Hoan cùng Lưu Nhiễm đi bái phỏng, thiếu chút nữa đã một cước dẫm chết nó.

    Mặc dù bên ngoài đều nói Yêu tu rất ghét ngoại nhân, nhưng Tề Hoan lại cảm thấy bọn họ đối với mình rất tốt, có lẽ bởi vì nàng là khách của Khinh Sắc cũng không chừng. Về phần Khinh Sắc có mục đích gì, Tề Hoan cũng không biết.

    “Tộc trưởng đã trở lại.” Tề Hoan nằm trên giường vuốt vuốt Ti Không Lăng dài hơn một thước trên tay, mặc dù thân ở Yêu tộc, Tề Hoan cũng không bỏ tu luyện, chẳng qua có thể là do đến bình cảnh, nên tu luyện của nàng dường như không có chút tác dụng nào. Cho nên, phần lớn thời gian Tề Hoan đều dùng để nghiên cứu Ti Không Lăng.

    “A? Hắn gần đây không có ở trong lâu?” Tề Hoan ngồi xếp bằng trên giường, có chút kỳ quái nhìn Lưu Nhiễm đang đi vào.

    “. . . . . . Ngươi thật đúng là trì độn, tộc trưởng gần đây đi Tế Tự điện.” Nói xong Lưu Nhiễm lắc đầu, đoán chừng có vẻ liên quan đến bí mật không thể cho Tề Hoan biết, nên không nói thêm gì nữa.

    “Tộc trưởng nói muốn gặp ngươi.”

    Tề Hoan mặc dù đã ở Cửu Trọng Lâu một thời gian ngắn, nhưng tầng thứ chín này là lần đầu tiên nàng tới, Khinh Sắc thì ở tại đây. Lưu Nhiễm chỉ đưa Tề Hoan tới tầng thứ tám rồi xuống ngay, nàng nói trừ phi tộc trưởng muốn mời, còn không bất cứ kẻ nào tự tiện xông vào tầng thứ chín sẽ bị khép vào tội chết.

    Tội chết của Yêu tộc tuyệt đối không đơn giản chỉ là chém đầu, Tề Hoan âm thầm cảm thấy may mắn, may vì mình không quá hiếu kỳ với Cửu Trọng Lâu, nếu không, Lang Khê nhất định sẽ vô cùng vui vẻ.

    Tầng thứ tám và tầng thứ chín của lâu chỉ cách có một làn nước màu lam, Tề Hoan biết đây chẳng qua chỉ là một cái kết giới cho nên trực tiếp đi qua.

    Tầng thứ chín khác hoàn toàn với các tầng khác trong lâu, Tề Hoan cảm giác mình có chút hoa mắt. Cách đó không xa là một rừng cây nhỏ, bên trong thỉnh thoảng còn truyền đến mấy tiếng chim hót, dòng suối nhỏ trong suốt vòng qua rừng cây chảy về nơi xa, những hòn đá cuội lớn nhỏ bên dòng suối tản ra vầng sáng mềm mại.

    Dưới chân Tề Hoan là bãi cỏ xanh mượt, phía trên còn mọc rất nhiều hoa dại màu hồng. Nơi này mà là Cửu Trọng Lâu sao, căn bản chính là ở bên ngoài đi!

    “Ngươi đến rồi.” Đang sợ hãi than, Tề Hoan căn bản không có chú ý tới Khinh Sắc, cho đến khi giọng Khinh Sắc truyền đến nàng mới chợt ngẩng đầu.

    Chỉ có điều xuất hiện trước mắt nàng không phải bộ dạng Khinh Sắc, mà là một con hồ ly khổng lồ màu xanh, da lông bóng loáng, còn tản ra một chút ánh sáng xanh, chín cái đuôi to như khổng tước xòe ra bày trên mặt đất.

    “Ách. . . . . . Khinh Sắc?” Một con hồ ly lại lớn như vậy! Tề Hoan rốt cuộc biết tại sao người chính đạo dù thế nào cũng không thích đi trêu chọc Yêu tộc rồi, ngươi nhìn hình thể người ta đi, lúc đánh nhau cái gì cũng không cần làm, trực tiếp biến ra nguyên hình, đặt mông xuống là có thể đè chết ngươi.

    “Hù dọa ngươi sao?” Giọng Khinh Sắc vẫn không thay đổi, bên trong còn mang theo một chút mị ý, có điều nhìn thấy một con hồ ly khổng lồ nói chuyện, dường như người bình thường đều rất khó tiếp nhận.

    “Không có, nếu như ngươi nhỏ đi một chút thì tốt hơn.” Tề Hoan rất thích những vật lông xù, trước kia nàng thích nhất là nuôi mèo, đặc biệt là mèo nhỏ mới sinh, hai tay có thể ôm lấy, đặc biệt đáng yêu.

    Chỉ có điều. . . . . . ánh mắt Tề Hoan hơi tối lại, còn mèo nhỏ trong nhà mình sau khi mình rời đi có thể bị chết đói hay không.

    Khinh Sắc vậy mà càng ngày càng biến thành nhỏ hơn, cuối cùng biến thành một con hồ ly cỡ bằng bàn tay, nhảy lên tay của Tề Hoan. Quan sát Khinh Sắc càng gần, Tề Hoan lại càng cảm thấy hắn giống như là được chạm ngọc mà thành, toàn thân tỏa ra một vầng sáng xanh biếc, làm cho người ta không nhịn được muốn vuốt ve nó.

    “Ngươi tìm ta có việc gì không?” Nhịn được một lúc, Tề Hoan rốt cuộc không chịu được, vươn tay sờ lỗ tai khả ái tinh xảo của hắn, lỗ tai nhạy cảm lúc lắc.

    “Ta muốn ngươi giúp ta mang một vật cho Hoa Hiển Tử.”

    “Sư huynh?” Xem ra Khinh Sắc cùng Tiên Tử sư huynh có chút quan hệ kỳ quái a, trong lòng Tề Hoan thầm nghĩ, nàng cùng Hoa Hiển Tử quen biết bốn năm rồi, đối với sư huynh này cũng thật tò mò, mặc dù Hoa Hiển Tử dường như cái gì cũng không gạt Tề Hoan, nhưng Tề Hoan cảm giác, cảm thấy hắn cứ quái quái thế nào đó.

    Hơn nữa. . . . . “Ngươi ngươi ngươi ngươi. . . . . . .”

    Tề Hoan rốt cục đã nghĩ ra, nàng lúc trước vẫn cảm thấy kỳ quái, thời điểm đầu tiên nhìn thấy Khinh Sắc, nàng đã cảm thấy có chỗ là lạ, hiện tại cuối cùng cũng đã nghĩ ra, ánh mắt, cái mũi, cái miệng của Hoa Hiển Tử lại cùng một khuôn mẫu tạo thành với Khinh Sắc, chỉ có điều khí chất hai ngươi khác nhau, hơn nữa khuôn mặt của Khinh Sắc lại là khuôn mặt trái xoan giống như nữ tử.

    “Quả nhiên trì độn đúng như hắn nói.” Khinh Sắc ngồi ở trong lòng bàn tay Tề Hoan thở dài, huynh đệ bọn họ bộ dạng giống nhau như vậy, mà nữ nhân này có thể trì độn tới bây giờ. Khó trách mỗi lần Hoa Hiển Tử nhắc tới nàng, đều không nhịn được thở ngắn than dài một phen.

    “Hai người các ngươi có phải. . . . . .”

    “Huynh đệ, huynh đệ sinh đôi.”

    “Vậy ngươi tại sao. . . . . .” Tại sao một kẻ là người, một kẻ lại là yêu đây?

    “Mẹ của chúng ta chỉ là bán yêu, cho nên khi ta ra đời mới có huyết thống chính gốc của Yêu tộc, mà hắn từ nhỏ đã giống mẫu thân là bán yêu.” Khinh Sắc giải thích.

    “Ngươi muốn ta mang cái gì cho hắn?”

    “Một loại thuốc, có thể kiềm chế được Yêu lực của hắn.”

    Nói xong Khinh Sắc cười, “Hắn không thích sống ở địa bàn Yêu tộc, hơn nữa mấy trăm năm trước còn bái nhập phái Thanh Vân, thật ra thì phái Thanh Vân các ngươi thật đúng là thú vị, rõ ràng biết hắn không phải người, lại vẫn truyền thụ pháp thuật cho hắn, để cho hắn trở thành đệ tử nội môn phái Thanh Vân.”

    Tề Hoan gật đầu, đích xác là tác phong của phái Thanh Vân.

    “Cái kia. . . . . Nói vậy chúng ta coi như là có chút quan hệ thân thích đúng không?” Huynh đệ của sư huynh mình., coi như là người trong nhà rồi, Tề Hoan rất chi là vui vẻ.

    “Nói đi, ngươi muốn biết cái gì?”

    “Không phải nói sư huynh đoạt lão bà của Lang Khê sao, tại sao cho đến bây giờ ta vẫn chưa từng thấy sư tẩu nhỉ?” Nàng không có chuyện gì đều chạy đến chỗ Hoa Hiển Tử, nhưng cho tới bây giờ vẫn chưa từng thấy trong phòng hắn có nữ nhân nào lui tới a.

    “. . . . . Bình thường Linh Lung thích nhất là hóa thành nguyên hình, a, đúng rồi, nàng là một con rắn, thanh xà.”

    Nghe Khinh Sắc nói xong, Tề Hoan giống như lung lay trong gió, nàng nhớ được, cái con rắn nhỏ đáng yêu kia, nếu như không phải bởi vì nó quá nhỏ, có lẽ lúc này đã bị nàng nướng ăn rồi. . . . . . . Vậy mà lại là sư tẩu của nàng a. . . . . . . (*phụt* hix ta k nhịn nổi a *lau lau* thật bó chiếu vs mụ Hoan này =.:z1:


    Xong chương 40
     
  2. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 41: Tự nhiên dâng tới cửa

    “Dựa theo ngươi nói, thì sư huynh coi như là người Yêu tộc rồi, vì sao huynh ấy không tự mình trở về lấy thuốc?” Nhìn mười bình sứ màu xanh Khinh Sắc đưa cho mình, Tề Hoan có chút khó hiểu, thuốc bên trong có thể dùng được khá lâu a.

    “Nếu như Yêu tộc chỉ có ta làm chủ, thì huynh ấy đương nhiên có thể quay về bất cứ lúc nào, chỉ có điều….Được rồi, qua ít ngày nữa ta sẽ đưa ngươi trở về. Mặc kệ ngươi muốn đi Tế Tự điện làm gì, với thực lực bây giờ của ngươi, không thể nghi ngờ chính là đi chịu chết, hơn nữa các trưởng lão trong Tế Tự điện đã xuất quan, ngươi trước tiên hãy trở về núi Thanh Vân đi.”


    Khinh Sắc như đã sớm biết Tề Hoan đang tìm Tế Tự điện, cho nên trực tiếp mở miệng chặn lời của Tề Hoan. Tề Hoan có chút buồn bực, chẳng lẽ hồ ly so với người thông minh hơn? Ngay cả trong lòng mình nghĩ gì cũng biết.

    “Được rồi.” Dù sao thì mình ngay cả cái Tế Tự điện ở nơi nào cũng không biết, đoán là Khinh Sắc cũng không định nói cho mình biết đâu.

    “Thật dễ lừa nha.” Chín cái đuôi của Khinh Sắc lắc lắc, Tề Hoan vô cùng xác định, cái khuôn mặt trên đống lông xù kia đang lộ ra dáng vẻ tươi cười vì thực hiện được gian kế.

    Khốn kiếp, lại dám lừa nàng!

    ……………….

    Tề Hoan ở trong Yêu tộc hơn nửa tháng, cho đến khi nhẫn trữ vật chứa đầy các loại đặc sản Yêu tộc, cùng với Hắc Hải Trầm Tinh đào từ góc tường của núi Cửu Trọng Yêu, mới cảm thấy mỹ mãn mà dọn dẹp chuẩn bị trở về môn phái.

    Bởi vì Khinh Sắc bế quan, cho nên đành phải để Lưu Nhiễm phụ trách tiễn Tề Hoan ra ngoài, Tề Hoan vừa cúi đầu nhìn bản đồ Cửu Châu Khinh Sắc cho, vừa cùng Lưu Nhiễm đi về phía trước.

    “Ta chỉ có thể đưa đến đây thôi, cứ đi thẳng về phía trước là có thể đi ra khỏi núi Cửu Trọng Yêu rồi.” Lưu Nhiễm lưu luyến, trong Yêu Tộc chỉ có vài người nàng có thể nói chuyện, hiện tại Tề Hoan đi rồi, nàng lại khôi phục cuộc sống buồn tẻ như trước.

    “Di? Như thế nào cảm giác đường không lớn như lần trước?” Nghe thấy lời Lưu Nhiễm…Tề Hoan ngẩng đầu nhìn bốn phía, cảm thấy lần trước khi tiễn đám trưởng lão Thục Sơn, hình như không phải đi con đường này.

    “Đương nhiên không giống rồi, núi Cử Trọng Yêu cũng không phải chỉ có một lối ra, từ nơi này đi ra ngoài, cứ đi về phía Bắc là rất nhanh có thể đến núi Thanh Vân.” Vì sợ Tề Hoan lạc đường lần nữa, Khinh Sắc đặc biệt đưa nàng đến cái cổng ra gần núi Thanh Vân nhất, hơn nữa Khinh Sắc ra lệnh, toàn bộ Yêu tu trong khu vực này đều phải rời đi.

    “Ah, ta đi nha…không bằng ngươi đi cùng ta đi.” Tề Hoan suy nghĩ một lúc, cảm thấy nếu mình đem Lưu Nhiễm mang về, sư điệt đầu gỗ kia hẳn sẽ rất cảm kích đây.

    Lưu Nhiễm lắc đầu cười khổ, “Đừng nghĩ nữa, năm đó ta đã hạ tử thề (lời thề chết không thể làm trái), chỉ cần rời khỏi nơi này nửa bước sẽ bị ngũ lôi oanh đỉnh, không ai có thể thay đổi.” Lời thề của giới Tu Chân không giống với lời thề của trần gian, có thể vui đùa. Ở chỗ này nếu thật sự vi phạm lời thế, thiên thượng sẽ trừng phạt gấp trăm lần, chết không có chỗ chôn.

    Cuối cùng Tề Hoan cũng chỉ có thể tiếc nuối một mình rời đi, nàng biết, chỉ sợ đời này Linh Vân Tử cùng Lưu Nhiễm đều không có biện pháp ở cùng nhau rồi. Trừ khi hai người đều phi thăng, thế nhưng từ xưa đến nay, có thể chính thức đắc đạo thành tiên có mấy người, mà ngay cả sư phụ mình, cũng phải khó khăn lắm mới vượt qua được thiên kiếp đó thôi.

    Đạo trời bất công!

    Tề Hoan theo đường đất chậm chạp tiến về phía trước, đột nhiên một giọt chất lỏng rơi xuống trước mặt nàng, “Cái gì đó?” Nhìn khối đất dưới chân lập tức cháy đen, Tề Hoan không nhịn được nuốt nuốt nước miếng, làm sao lại cảm thấy trời đột nhiên tối như vậy nè.

    Ngẩng đầu nhìn thoáng qua, Tề Hoan thấy trên đầu là một con quái vật đang nhếch miệng cười cười, sau đó như một tia chớp đánh xuống, Tề Hoan lập tức chạy mất dạng.

    “…Ta chỉ muốn đến đưa tiễn ngươi thôi mà…” Con mãng xà hai đầu khổng lồ ở trên tầng thứ mười kia mở miệng nói tiếng người, trong giọng có chút tiếc nuối. Nó cảm thấy con người Tề Hoan này thật là tốt, nhân lúc mình tới thời điểm lột da muốn đến tiễn nàng, ai ngờ nàng ngay cả một câu cũng không nói, đã bỏ chạy rồi.

    Tề Hoan cũng mặc kệ mình đang ở nơi nào, dùng toàn bộ lôi điện trong cơ thể để chạy, trong rừng rậm u ám thi thoảng bắn ra vài tia điện quang màu tím bạc. Cho đến khi Tề Hoan cảm thấy mình không còn chút sức lực nào, nàng mới dừng lại. Lòng còn sợ hãi quay đầu nhìn đằng sau, “Hẳn là không đuổi kịp đâu.”

    Một con rắn to như vậy, lại còn có hai cái đầu rất dài, đừng nói một lần nó thể ăn tươi được bao nhiêu người, chỉ nước miếng kia thôi cũng có sức ăn mòn hơn cả a–xít-sun-phu-rich (H2S04), Tề Hoan cũng không có dũng khí ở lại nói một câu với nó.

    Nhắm mắt dưỡng thần cả buổi, xem như khôi phục tám phần thể lực, Tề Hoan mới vỗ vỗ mông đứng lên, lúc nãy chạy chối chết, căn bản không có để ý phương hướng, giờ nàng rất ‘vui vẻ” khi phát hiện mình lại lạc đường rồi.

    Ai ~~ thở dài thật dài, Tề Hoan nhảy lên trên một ngọn một cây cổ thụ thật cao, tuy không có hi vọng gì, nhưng vẫn nên trèo lên xem một chút, có lẽ có thể tìm được đường ra ngoài cũng không chừng.

    Hai tay bấu vào thân cây, Ti Không Lăng buộc eo của nàng cùng thân cây vào một chỗ, hai chân Tề Hoan run lẩy bẩy nhìn về phía xa xa. Cảnh sắc trước mắt lại khiến cho nàng lập tức quên béng mất chứng sợ độ cao của mình, vẻ mặt Tề Hoan giật mình nhìn chằm chằm vào tòa nhà to lớn phong cách cổ xưa như cung điện ở cách đây không xa.

    Thật sự là tìm hoài không thấy, tự dưng vô tình thì lại dâng tới cửa, có được mà không uổng phí sức lực. Khổ tâm tìm Tế Tự điện hơn một tháng, chỗ này gần như bị nàng đào xới lên mấy chục lần rồi. Cũng không biết mình có được tính là chui đầu vào rọ hay không, nghe nói các trưởng lão trong Tế Tự điện hình như đã xuất quan.

    Khi Tề Hoan đang đứng bên này do dự, thì xa xa bên ngoài Tế Tự điện đột nhiên xuất hiện một đám mây hình nấm màu đen, khắp bầu trời dường như bị đám mây kia bao phủ lại. Tề Hoan trơ mắt nhìn cây cối, hồ nước, tất cả cảnh vật chung quanh Tế Tự điện bị hóa thành tro bụi, nháy mắt chỉ còn lại Tế Tự điện đứng trụi lủi bên trong đó.

    “Kẻ nào, dám đến Tế Tự điện làm càn!” Giọng nói ầm ầm truyền tới, lỗ tai Tề Hoan cũng bị ong ong.

    “Đến đòi nợ.” Ba chữ kia vừa vang lên, Tề Hoan lập tức sững sờ, giọng nói này có vẻ quen quen, cảm thấy hình như đã nghe qua ở đâu rồi.

    “Muốn chết.” Giọng nói trong Tế Tự điện lại truyền ra lần nữa, chỉ thấy một đạo kim quang chói mắt bổ vào đám mây đen, một lúc sau, đám mây đen kia thế nhưng không có bất kỳ dấu hiệu tiêu tán nào.

    “Bốn lão đầu không chết trong Tế Tự điện này chỉ dám làm rùa đen rụt cổ thôi sao, có dũng khí đi Thiên Ma Môn trộm đồ, như thế nào lại không có dũng khí đi ra.” Giọng nói mang ý mỉa mai, cười mà không phải cười, khiến Tề Hoan lập tức nhớ tới người kia là ai.

    Đang nói chuyện nhất định là vị nam nhân tên Xích Dực kia rồi, còn lời nói lúc nãy, khẳng định là của nam nhân đeo mặt nạ, hắn vậy mà cũng tới. Nhưng dám chạy đến cửa Tế Tự điện khiêu khích, không thể không nói người Ma Đạo cũng thật có dũng khí nha.

    Âm thanh sau đó nhỏ hơn rất nhiều, Tề Hoan cũng không nghe kĩ càng, chỉ thấy từng đạo kim quang lóe ra bốn phía, mà mây đen cũng dẫn dần tản ra, tuy thể tích nhỏ đi, nhưng số lượng lại càng ngày càng nhiều.

    Sau đó Tề Hoan trông thấy từ trong Tế Tự điện phóng ra bốn đạo kim quang, đuổi theo bọn Xích Dực bay về phía Đông.

    “….” Tề Hoan vốn sửng sốt một lúc, sau đó vỗ tay ra tiếng, một tia chớp nhỏ xuất hiện, bóng dáng nàng lần nữa biến mất.

    Trong Tế Tự điện có tổng cộng bốn đại trưởng lão, nếu như sư phụ nàng không lầm. Khó có được người hỗ trợ, cơ hội tốt như vậy, nàng sao có thể bỏ qua được đây.


    Xong chương 41
     
  3. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 42: Một con tiểu hồ ly màu đen!

    Tề Hoan nghênh ngang đi vào cửa chính Tế Tự điện, tuy nàng cũng rất muốn tìm cửa sau, nhưng đáng tiếc, Tế Tự điện hình như chỉ có một cái cửa này để ra vào.

    Điều này cũng có nghĩa là. Nếu nàng không thể tìm được quyển sách kia trước khi mấy vị trưởng lão trở về, thì 100% nàng sẽ bị bắt được, sau đó sẽ bị nấu nước làm thịt kho tàu cũng nên.

    Tề Hoan dứt khoát rảo bước tiến vào đại điện khí tức u ám kia, vốn là cửa lớn đang rộng mở đột nhiên ‘phịch’ một tiếng đóng lại, Tề Hoan kinh hãi, quay đầu lại mắt đã không nhìn thấy cửa đâu. Cái này hay rồi, muốn chạy cũng không chạy được.


    Không có biện pháp, nàng cũng chỉ có thể kiên trì đi vào trong, khá tốt, trong khoảng thời gian mấy trưởng lão ở Tế Tự điện xem chừng cũng không tệ lắm, toàn bộ đại điện đều vàng son lộng lẫy, từng quả cầu bảo thạch bảy màu lớn nhỏ được điêu khắc tinh tế thành hình bảy con cửu vĩ hồ khác nhau, khảm trên vách tường đại điện.

    Tề Hoan cũng không biết tại sao mình lại chú ý tới bảy con hồ ly này, nàng chỉ cảm thấy cái kia không chỉ là điêu khắc mà thôi, chúng dường như đều vẫn đang sống.

    Đôi khi lòng hiếu kỳ vẫn đừng nên quá lớn thì tốt hơn, dù sao đây cũng là địa bàn của người ta, Tề Hoan mặc dù cảm thấy rất hứng thú với bảy con hồ ly bảo thạch kia, nhưng cũng chỉ đứng ở đó nhìn một lúc, rồi lưu luyến tiếp tục đi vào trong.

    Bên ngoài nhìn Tế Tự điện cũng không lớn lắm, nhưng đối với Tề Hoan mà nói, nó đã khiến nàng lạc tới lạc lui rồi, không biết từ trong xó xỉnh nào vòng một vòng, cuối cùng vậy mà vẫn trở về đại điện.

    Hiện tại nàng đã ôm quyết tâm tất chết rồi, chỉ hy vọng mấy vị trưởng lão Tế Tự điện lúc trở về sẽ bị gãy tay hay cụt chân gì gì đó, để cho nàng có thêm chút thời gian, tranh thủ tìm được đại môn rời khỏi nơi này.

    Bây giờ sách gì đấy chỉ là thứ yếu, bảo toàn mạng nhỏ đã rồi nói sau.

    “C-K-Í-T..T…T ~~~ Bịch! Bịch!” Đang lúc Tề Hoan ghé vào trên vách tường tìm cửa, thì một tiếng kêu kỳ quái còn có tiếng động như vật gì bị nện lên liên tiếp truyền tới, Tề Hoan vụt một cái lập tức đứng dậy, sẽ không phải là mấy trưởng lão Tế Tự điện này có bệnh háo sắc đặc thù gì, ở chỗ này nuôi động vật quỷ dị gì đấy chứ?

    Chỉ cần không phải loại có mấy cái đầu như con mãng xà vừa rồi, Tề Hoan tự nhận là mình vẫn có thể tiếp nhận. Chỉ là như thế nào nàng cũng không nghĩ tới, vóc dáng nó lại nhỏ như vậy.

    Lúc một con tiểu hồ ly toàn thân đen kịt nhảy đến trước mặt nàng, Tề Hoan còn tưởng rằng đây là một con chó nhỏ, không thể trách nàng, nàng cho rằng chỉ có chó mới có thể làm ra loại động tác như vậy.

    Con tiểu hồ ly kia to chừng bằng bàn tay, hai cái chân nhỏ đứng trên mặt đất, hai chân trước dẫm lên chân Tề Hoan, mắt to đen láy sáng lòe lòe nhìn chằm chằm nàng, hai cái chân giơ lên còn có móng vuốt nhỏ thỉnh thoảng cào cào một cái.

    Đây là….đang muốn nàng cho ăn? Sống đã 27 năm, lần đầu tiên Tề Hoan gặp phải loại tình huống này.

    “…Đồ ăn của ta cũng không có nhiều…” Tề Hoan nghĩ nghĩ, từ trong túi trữ vật móc ra một cái bánh bao chay, lại không cẩn thận làm rơi xuống, cái bánh bao kia vậy mà nảy cao hơn nửa thước, sau đó lăn xa vài mét mới dừng lại được.

    Lại nhìn về phía tiểu hồ ly, Tề Hoan cảm thấy nó hình như đang khinh bỉ mình. Cái này cũng không thể trách nàng, vốn cho rằng rất nhanh có thể rời khỏi nơi này, ai biết sẽ lạc đường cơ chứ, thời điểm nàng rời khỏi Cửu Trọng Lâu cũng không mang theo bất kỳ lương thực gì, bánh bao kia đều là lương thực sinh tồn của nàng, tuy nhiên bây giờ nhìn nó tương đối giống hung khí. (PY: cứng quá ý mà *smile*)

    “Giờ ta chỉ còn có nửa cái chân gà…” Lại mở ra, Tề Hoan tìm thấy cái đùi gà không biết đã giấu trong túi trữ vật từ lúc nào, tuy để đồ ăn ở trong túi trữ vật sẽ không bị biến chất, nhưng thứ này đã ở trong này bao lâu ngay cả Tề Hoan cũng không biết, khẳng định là nàng không có dũng khí ăn, không bằng mượn hoa hiến Phật đi.

    Tiểu hồ ly kiễng mũi chân, hai cái móng nhỏ để trên tay Tề Hoan, thò đầu ngửi ngửi đùi gà trong tay nàng, rồi nghi hoặc ngửa đầu nhìn Tề Hoan một cái, lại dùng mũi ngửi ngửi cái đùi gà hong gió sắp biến thành thịt khô, cuối cùng mới cẩn thận lè lưỡi liếm liếm từng li từng tí.

    Dường như là cảm thấy hương vị cũng không tệ lắm, nó dùng hai cái móng nhỏ ôm đùi gà lên, bỏ mặc Tề Hoan, ngồi ở dưới đất gặm.

    “Ta nói tiểu hồ ly này, ngươi có biết đường đi ra ngoài hay không?” Tề Hoan căn bản cũng không trông cậy con hồ ly này có thể nghe hiểu lời của mình, tuy nhiên con hồ ly này trừ màu lông thì những chỗ khác nhìn cũng có vẻ giống Khinh Sắc đấy, bất quá nó dù sao cũng chỉ có một cái đuôi mà thôi.

    Khi Tề Hoan ở trong Yêu tộc, đã từng nghe người ta nói qua, hồ ly là loài động vật trời sinh mang linh khí, phàm chỉ cần tu ra hai cái đuôi cũng đều có cơ hội tu thành chính quả.

    Như Khinh Sắc, hắn bẩm sinh có bảy đuôi, sau này lại tu ra thêm hai cái đuôi nữa, hồ ly như hắn ở Yêu Tộc sắp tuyệt chủng rồi. Còn con tiểu hồ ly này tuy bộ dạng thoạt nhìn có vẻ rất thông minh, nhưng chỉ có một cái đuôi, đoán chừng muốn tu ra thêm hai cái đuôi thì ít nhất cũng phải qua một trăm năm nữa mới được.

    Không nghĩ tới tiểu hồ ly nghe xong nhẹ gật đầu, móng vuốt bóng loáng chỉ về phía đằng sau Tề Hoan gật gật, Tề Hoan nghiêng đầu nhìn, thiếu chút nữa đem con mắt trừng tới rớt ra, cửa không biết đã xuất hiện từ lúc nào!

    “Ngươi có thể mang ta tới phòng bảo tàng hay không.” Tề Hoan thề, nàng thật sự chỉ thuận miệng nói mà thôi, không nghĩ tới tiểu hồ ly ăn xong đùi gà, liền gật đầu với Tề Hoan, sau đó bốn chân chạm đất ưu nhã bước về phía Thiên điện bên trong đại điện.

    Tề Hoan suy nghĩ một hồi, quyết định vẫn là đi theo nó, nếu như hồ ly này là do trưởng lão nào biến ra, thì cũng chỉ thể trách mình mệnh không tốt thôi. Nhưng Tề Hoan vẫn cho rằng tiểu hồ ly này hình như mới sinh ra không lâu, dường như nó đối với bất kể đồ vật gì chung quanh đều rất ngạc nhiên.

    Nàng cũng rốt cuộc cũng biết được tiếng vỡ vụn là từ đâu truyền đến rồi, bảy hồ ly bảo thạch nàng mới nhìn tới chảy nước miếng cách đây không lâu bây giờ chỉ còn lại bốn cái ở nguyên tại chỗ mà thôi.

    Tiểu hồ ly mang Tề Hoan đi xuyên qua Thiên điện, ở trong Tế Tự điện giống như mê cung quẹo trái quẹo phải, cuối cùng dẫn đến trước một vách tường thủy tinh màu xanh da trời được mài giũa tinh tế.

    Tiểu hồ ly thỏa mãn gật đầu, sau đó nhấc chân đi qua tường thủy tinh, Tề Hoan cũng nhấc chân, thì trên đầu đụng phải một cái bao to bằng quả đấm.

    . . . . . .

    Tề Hoan dường như cảm giác được mình không thể đi tiếp, chỉ chốc lát sau tiểu hồ ly lại đi ra, nó học bộ dạng Tề Hoan ngồi xổm ở vách tường phía trước, dùng một móng vuốt nhỏ vẽ vòng tròn trên mặt đất.

    “Tiểu hồ ly, trong phòng này có một quyển sách gọi là “Địa chi đạo” hay không?” Một mất một còn đi, cái tường này Tề Hoan chưa từng gặp qua, bởi vì giới Tu Chân căn bản không có vật như vậy, nhưng ngược lại Tề Hoan đã từng nghe Hư Không Tử nói tới.

    Vật liệu bên trong vách tường này là cái gì, ngoại trừ Yêu Tộc không có mấy người biết rõ, mặt tường kỳ thật cũng không có tác dụng gì, chỉ có điều nó có thể ngăn hết thảy người ngoài Yêu Tộc tiến vào, nghe nói trong phần lớn Pháp khí cấp cao do Yêu tộc luyện chế cũng có loại vật liệu này, luyện thành pháp khí chỉ có Yêu tộc mới có thể sử dụng.

    Nghe xong lời Tề Hoan nói, tiểu hồ ly gãi gãi đầu làm vẻ phức tạp, sau đó uốn éo cái mông đi vào, lần này đại khái qua nửa canh giờ, tiểu hồ ly ngậm một quyển sách đen như mực thở hồng hộc đi ra. Bộ lông vốn bóng loáng trên người giờ giống như bị lửa đốt, cháy đen một mảnh, vốn một đôi mắt sáng cũng có chút ảm đạm.

    Đem sách để trước mặt Tề Hoan, tiểu hồ ly nghiêng đầu nhìn nhìn sàn nhà, lại nhìn Tề Hoan một chút, cuối cùng dùng sức nhảy lên ngực Tề Hoan, xê dịch cái đầu nhỏ tìm chỗ thoải mái để ngủ.


    Xong chương 42
     
  4. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 43: Có thêm tám cái đuôi

    Tề Hoan có chút ngây ngốc nhìn con hồ ly háo sắc đang ngủ chảy nước miếng trong ngực mình, nàng khẳng định, tiểu hồ ly này nhất định là giống đực đấy. Nhưng người ta đã giúp nàng lấy được sách, nàng cũng không thể đem nó ném ra ra!

    Không có biện pháp, Tề Hoan đành phải ôm lấy tiểu hồ ly trong ngực xoay người đi trở lại, lần này nàng cơ trí hơn, dọc đường có đánh kí hiệu ở bên trên tường, tuy hơi tốn thời gian tìm kí hiệu, nhưng cuối cùng vẫn tìm được đường về đại điện.

    Lần này cánh cửa kia không biến mất, Tề Hoan thò đầu ra dò xét bên ngoài, phát hiện chung quanh không có bất kỳ ai qua lại, liền nhón mũi chân chạy ra khỏi Tế Tự điện.


    Vốn tưởng rằng công việc trộm sách này thế nào cũng sẽ khiến mình trải qua một hồi thập tử nhất sinh, không nghĩ tới đụng phải tiểu hồ ly này, nàng cái gì cũng không cần làm, đều là tiểu hồ ly giải quyết.

    Vật đã tới tay nàng tuyệt đối sẽ không ở trong núi Cửu Trọng Yêu thêm nửa giây, ai biết sau khi mấy trưởng lão trong Tế Tự điện phát hiện sách đã bị lấy đi, có thể trong lúc giận dữ đem núi Cửu Trọng Yêu niêm phong lại hay không, thừa dịp không ai phát hiện nàng vẫn nên tranh thủ thời gian chạy về núi Thanh Vân thì hơn.

    Tề Hoan vừa ra khỏi Tế Tự điện, thì bốn người vốn đang đuổi theo đám Xích Dực, Đại trưởng lão đột nhiên dừng lại, vẻ mặt kinh nghi (kinh hãi + nghi hoặc), trong lòng có chút nghi ngờ quay đầu nhìn về phía Tế Tự điện.

    “Đại ca, làm sao vậy?” Tam trưởng lão cũng dừng lại.

    “Nó đã ra khỏi Tế Tự điện.” Giọng Đại trưởng lão hơi run rẩy, cố gắng muốn cảm ứng khí tức, nhưng thế nào cũng không cảm ứng được.

    “Làm sao có thể, nó không có khả năng tự mình đi ra ngoài a!”

    “Có người bắt nó mang đi, chúng ta trúng kế rồi!” Nghe xong lời Đại trưởng lão, ba gã trưởng lão còn lại sắc mặt đều khó coi vô cùng, bọn họ cũng không bất chấp đuổi theo bọn Xích Dực nữa, phi thân quay về, chỉ hy vọng có thể thừa dịp trước khi người nọ biến mất, tìm được tung tích của nó.

    Đáng tiếc, chờ đến lúc bọn hắn trở về, Tề Hoan đã đứng ở sâu trong núi Cửu Trọng Yêu, nơi không thể cảm nhận được khí tức, nàng rất không may lại một lần nữa mất đi phương hướng rồi.

    Thấy bốn gã trưởng lão ở phía sau đột nhiên quay người rời đi, Xích Dực có chút kinh ngạc dừng bước, “Lão đại, bọn hắn sao lại trở về?”

    “Không biết.”

    “Hay chúng ta cũng đi theo nhìn xem?” Xích Dực xoa xoa tay, mặt mũi tươi cười, bộ dạng nịnh nọt. Không có biện pháp, hắn bẩm sinh thích xem náo nhiệt, thật quá hiếu kỳ rồi, trừ bọn họ ra làm gì có ai dám tới Tế Tự điện tìm phiền toái, bốn lão đầu kia cũng không phải mặt hàng dễ trêu chọc gì.

    “Được.”

    Vì vậy ba người lại quay về lần nữa, từ từ bay về phía Tế Tự điện.

    “Có người.” Đột nhiên nam nhân mặc hắc y giống như cái bóng bên cạnh Xích Dực mở miệng, hắn nghiêng đầu nhìn chủ nhân sau lưng, phát hiện ngài cũng đã dừng lại.

    “Là nàng.” Ngắn ngủn hai chữ, dường như có cả thở dài, ở chỗ này vậy mà cũng đụng phải.

    Thời điểm ba đại nam nhân giáng xuống, Tề Hoan vẫn đang cúi đầu cố gắng tìm kiếm dấu chân mình đi qua.

    “Mỹ nữ, cần giúp đỡ không?”

    “Ừm…Ta quên con đường vừa đi rồi…” Vừa dứt lời Tề Hoan mới cảm thấy không đúng, ở đây như thế nào lại có người?! Ngẩng đầu lên mới phát hiện trước mắt không biết lúc nào có thêm ba người, hơn nữa trong đó lại có hai người quen.

    “Hắc hắc, thật sự là không khéo a!” Tề Hoan gượng cười hai tiếng, chân rất tự giác lùi về phía sau. Hiện tại hay rồi, ra khỏi miệng sói lại vào hang cọp, sao lại bất hạnh như vậy a, thế mà lại gặp phải bọn bắt cóc chứ.

    “Mỹ nữ, muốn đi cùng chúng ta hay không, ta có thể mang nàng đi ra ngoài nha.” Xích Dực căn bản không để ý tới ánh mắt lạnh như băng, rét thấy xương của lão đại bên cạnh, tiến đến trước mặt Tề Hoan, thân thiện lôi kéo tay nàng.

    “Cám ơn, ta quen tự mình đi.” Tề Hoan rút tay ra, hướng về phía Xích Dực cố nặn ra vẻ tươi cười. Cảm giác vị ma tu này quá mức ân cần rồi, thật sự là rất quỷ dị.

    “Cũng quen lạc đường.” Giọng nói trầm thấp mang theo vài phần cười nhạo không chút lưu tình rơi vào tai Tề Hoan, lập tức khiến tần suất tim đập của Tề Hoan tăng vọt lên 50%, máu xông lên não, toàn thân tràn đầy sinh lực. A…Một cái biến thành Siêu Nhân Điện Quang. Cuối cùng nàng nhìn nam nhân đeo mặt nạ đối diện mình, nắm đấm xiết chặt dần dần buông ra.

    Được rồi, bỏ đi, đánh không lại người ta, nói cũng không lại người ta, ta chạy không được sao!

    Không đợi nàng kịp sử dụng lôi độn, xa xa đột nhiên dần dần hiện ra ba đạo ánh sáng cực kỳ chói mắt, “Ba lão già ở Tế Tự điện kia đã chạy đến rồi.” Xích Dực ngẩng đầu, cười hì hì nói, giống như căn bản không quan tâm.

    Bọn họ không quan tâm, nhưng Tề Hoan quan tâm nha, trong ngực mình còn có một con hồ ly bắt từ đó ra, trong nhẫn trữ vật còn có quyển bí tịch tu luyện lấy đi trái phép, coi như người bình thường đụng phải ba lão quái vật này đều chạy mất dép, huống chi mình còn trộm bảo bối của người ta.

    “Không bằng chúng ta cùng đi nha.” Nàng cảm thấy mình nhất định là trốn không thoát đâu, dứt khoát đi nhờ xe là được rồi, nhưng nàng cũng không đi theo Xích Dực, mà là trực tiếp đi tới chỗ nam nhân đeo mặt nạ sau lưng hắn kia.

    Thấy khuôn mặt nhỏ nhắn tràn đầy vẻ tươi cười nịnh nọt của Tề Hoan, đôi mắt đỏ như máu dưới tấm mặt nạ lấp lánh ý cười nói. “Tại sao chúng ta phải đi cùng ngươi?”

    “Ta có thể nấu cơm cho ngươi, giặt quần áo giúp ngươi, còn có thể ….ách…” Nhìn cái mặt nạ đang gần áp vào mặt mình, Tề Hoan cắn chặt răng mới không lui về phía sau.

    “Ta không cần nữ bộc.” Giọng nam nhân càng trầm thấp.

    “Vậy ngươi cần cái gì?” Quay đầu nhìn trời, ba đạo kiếm quang kia dường như càng lúc càng gần rồi, nếu ngươi không đi thì mạng nhỏ của ta có khi sắp phải khai báo đó. (khai báo ở địa phủ đấy ạ)

    “Đi.” Một tiếng lạnh lùng, Tề Hoan chỉ cảm thấy bên hông xiết chặt, đợi lúc nàng phản ứng kịp, mấy người đã bay lên trời rồi.

    “Để nó ở lại, nếu không Yêu Tộc chúng ta sẽ không bỏ qua cho ngươi đâu.” Tam trưởng lão Tế Tự điện thở hổn hển hô to vang khắp cả bầu trời, song ba lão đầu này làm sao cũng thể đuổi kịp mấy người Tề Hoan ở phía trước.

    “Ngươi lấy cái gì của Tế Tự điện vậy?” Nam nhân mặt nạ cúi đầu, nhìn Tề Hoan đang dính sát vào ngực của mình hỏi. Nghe thấy tiếng hô, mấy người lập tức rõ ràng, thì ra bọn hắn quay trở về thế nhưng đúng là vì Tề Hoan.

    Tề Hoan không trả lời, từ trong ngực nàng chui ra một tiểu hồ ly đã nói cho mọi người biết chân tướng, ra là một con hồ ly. Móng vuốt tiểu hồ ly bám chặt vạt áo Tề Hoan, cái đầu nhỏ tò mò xoay tới xoay lui, dường như thấy rất kỳ quái mình chỉ ngủ một giấc sao cảnh sắc trước mắt đã thay đổi rồi.

    “Nha, thật là một con hồ ly đáng yêu!” Xích Dực trông thấy cái đầu nhỏ kia không nhịn được tiến lại gần, chẳng qua ngại tiểu hồ ly ở trong ngực Tề Hoan, nên không dám động tay sờ mà thôi.

    “Ừm, là một con cửu vĩ thiên hồ.” Hắc y nam tử nãy giờ không nói chuyện đột nhiên lên tiếng, giọng khàn khàn.

    “Cửu vĩ? Rõ ràng chỉ có một…” Đợi tiểu hồ ly chui từ trong ngực ra, Tề Hoan thiếu chút nữa kêu lên tiếng, mới vừa rồi rõ ràng chỉ có một cái đuôi, lúc này, sao lại biến thành chín cái rồi.

    Cửu vĩ thiên hồ, trời sinh chín đuôi, khoảng vạn năm mới có thể có một con, trời sinh vương giả. Chạy trong Tế Tự điện một vòng, Tề Hoan thế nhưng lại nhặt được kẻ thống trị Yêu tộc tương lai.


    Xong chương 43
     
  5. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 44: Làm người không thể quá tham lam

    “Hồ…..hồ ly chín đuôi?!” Tề Hoan cũng há hốc mồm, nàng dù trì độn thế nào thì cũng đủ biết chín đuôi đại biểu cho cái gì, Khinh Sắc là quý tộc mà trời sinh cũng chỉ có bảy đuôi mà thôi, nàng lần này đụng phải cái sọt lớn rồi! Không biết sau khi sư phụ lão nhân gia biết chuyện này, ông ấy có thể trong cơn tức giận đem mình ném trở lại núi Cửu Trọng Yêu hay không?

    Dù sao bất kể thế nào, có chết nàng cũng tạm thời không thể về núi Thanh Vân, nếu trở về rất khó bảo đảm mấy tên trưởng lão Tế Tự điện không tìm đến, vì suy nghĩ cho mạng nhỏ, vẫn nên đi theo ba người này, tương đối an toàn hơn.


    Tề Hoan không biết bốn người bọn họ rốt cuộc đã bay bao lâu, dù sao cũng không nhìn thấy bóng dáng ba lão đầu kia nữa, tim nghẹn trên cổ họng mới chậm rãi nuốt xuống bụng.

    “Phù ~ thực nguy hiểm.”

    “À, chỉ mới bắt đầu mà thôi.” Nam nhân đeo mặt nạ một tay ôm Tề Hoan, thấp giọng nói một câu. Vốn đang bay song song, ba người đột nhiên lao đầu xuống dưới đất, thân thể Tề Hoan bất ổn, lúc này hai chân trực tiếp quấn lên eo nam nhân đeo mặt nạ.

    Nàng thề, đây tuyệt đối không phải là nàng quyến rũ, chỉ là động tác vô ý thức khi đối mặt với nguy hiểm mà thôi.

    Động tác của Tề Hoan khiến nam nhân đeo mặt nạ sững sờ, sau đó ánh mắt nhìn về phía Tề Hoan càng quỷ dị: “Làm gì đấy, sao đột nhiên lao xuống dưới như vậy?” Vì xua tan không khí xấu hổ giữa hai người, Tề Hoan dứt khoát quay đầu không nhìn hắn, tuy vậy nàng cũng không có ý định buông lỏng chân.

    “Bọn hắn đuổi tới.” Chân trời lóe ra mấy trận kim quang, chỉ có điều kim quang kia còn xen lẫn huyết sắc. Cũng không biết ba tên trưởng lão Tế Tự điện kia sử dụng pháp khí gì, tốc độ nhanh dị thường, chỉ nháy mắt liền rút ngắn khoảng cách của hai bên.

    “Xích Dực, Diêm Quỷ, hai người các ngươi đi trước, ba ngày sau gặp ở trấn Thiên Lý.”

    “Rõ.” Hai người trăm miệng một lời, rồi tách ra chạy thoát thân.

    Tề Hoan trừng mắt, nghẹn họng trân trối nhìn hai bóng lưng kia, gặp nguy hiểm không phải đều là tiểu đệ xông lên chống đỡ, lão đại chạy thoát thân sao, như thế nào ba người này lại hoàn toàn trái ngược. Nàng còn tưởng đi theo bên người nam nhân mặt nạ tương đối an toàn chứ, sớm biết như vậy nàng đã dính lấy Xích Dực không tha rồi.

    “Này, ta còn chưa sống đủ đâu.” Một đấu ba căn bản không có phần thắng, cho dù muốn uyên ương đồng mệnh thì cũng không phải cùng với hắn a!

    “Yên tâm, ta cũng không có ý định chết.” Nam nhân đeo mặt nạ mang theo Tề Hoan tung bay lên xuống, Tề Hoan cảm thấy trước mắt như có vô vàn ánh sao vòng quanh đầu, may mắn trong bụng không có gì, bằng không thì đều lãng phí.

    Ba lão đầu bay hai bên trái phải đuổi theo hai người, rốt cục cũng đuổi kịp. Hai mắt Tề Hoan bị sương mù bao phủ, toàn thân cao thấp dính sát vào người nam nhân kia, cái gì nam nữ khác biệt, nàng chỉ biết là nếu buông tay thì mình sẽ ngã xuống. Tiểu hồ ly đối với việc bay nhảy kích thích mạo hiểm này dường như rất hứng thú, từ trong ngực Tề Hoan nhảy ra ngoài, leo lên đầu nàng.

    Không hổ là cửu vĩ hồ nha, cảm giác thăng bằng thật tốt, trong lòng Tề Hoan thoáng ghen tị một chút.

    “Giao Cửu vĩ thiên hồ ra đây, chúng ta có thể tha cho ngươi khỏi chết.” Ba trưởng lão đứng song song trên một thanh cự kiếm kim quang lòe lòe, thanh kiếm dường như không có hình thái, Tề Hoan chi có thể thông qua kim quang thấy hình dáng một thanh phi kiếm mà thôi.

    Hơn nữa trên phi kiếm lại tản ra một trận linh lực chấn động, đủ khiến Tề Hoan sinh ra vài phần sợ hãi.

    “Giao ra ta sẽ chết nhanh hơn đi.” Nàng cũng không phải là kẻ đần, sẽ không làm việc ngu xuẩn như vậy.

    Đừng nói là cửu vĩ thiên hồ, cho dù lén mang ra từ Tế Tự điện một tảng đá, bọn hắn cũng sẽ không đơn giản buông tha cho mình, huống chi mình còn bắt cóc niềm hi vọng tương lai của Yêu tộc, ba lão đầu này nếu không đem mình giết chết mấy trăm lần thì căn bản sẽ không giải hận đâu.

    “Không biết phải trái!” Ba lão đầu thấy Tề Hoan cứng mềm đều không ăn, rốt cục mất đi nhẫn nại. Tam trưởng lão khoát tay, chuôi kiếm màu vàng không có hình dạng bổ về phía Tề Hoan cùng nam nhân đeo mặt nạ.

    Trong nháy mắt này, Tề Hoan cảm giác như trời đất đang đè lên khắp người, nàng căn bản khẽ động cũng không thể, chỉ có thể trơ mắt nhìn khoảng cách chuôi kiếm cách mình ngày càng gần. Tề Hoan nhắm mắt lại, đột nhiên nghĩ đến, lúc trước một kiếm của Mặc Dạ có phải hay không cũng khủng bố như vậy?

    Cảnh tượng sau đó cũng không giống như trong tưởng tượng tái diễn một lần nữa, Tề Hoan mở một mắt ra, phát hiện sau lưng mình xuất hiện thêm một cánh tay, đem mũi kiếm vô hình tiếp xuống.

    “Không ai nói qua cho các ngươi, đồ của Thiên Ma Môn không thể tùy tiện động vào hay sao?” Giọng nói trầm thấp mang theo vài phần mỉa mai. Bốn trưởng lão Tế Tự điện nghe nói Thiên Ma Môn trong Thiên Ma giới có lưu truyền một Ma binh thiên phẩm, cho nên vụng trộm lẻn vào trộm đi.

    Đoạn thời gian trước Hư Không Tử nhận được tin bọn hắn bế quan, cũng là vì muốn nghiên cứu thanh kiếm này.

    Đáng tiếc nghiên cứu hồi lâu, bọn hắn cũng chỉ có thể miễn cưỡng khống chế thanh cự kiếm màu vàng không có hình thể này mà thôi, bọn hắn cho rằng uy lực thế này đã là khủng bố không thể hình dung rồi, ai ngờ người này vậy mà chỉ cần dùng một tay đã có thể hạ nó xuống.

    “Thử lại xem!” Tam trưởng lão không cam lòng toàn tực của mình lại bị địch nhân một kích ngăn lại như vậy, muốn rút mũi kiếm về, thế nhưng hắn rút một hồi, lại phát hiện chuôi kiếm này không chút xê dịch nào.

    “Dùng binh khí của ta để đối phó ta, chỉ số thông minh của Yêu tộc đúng là càng ngày càng thấp.”

    Tam trưởng lão chỉ cảm thấy tay mình rê rần, kiếm vốn được hắn nắm trong tay đột nhiên biến mất, lúc hắn ngẩng đầu lên, một đạo kim quang xen lẫn ma khí dày đặc khiến cho lòng người sợ hãi đè ép tiến về phía hắn.

    “Lão Tam chạy mau.” Nhị trưởng lão hô to một tiếng, lôi kéo Tứ trưởng lão bên cạnh lui ra ngoài. Tam trưởng lão tránh né không kịp bị kiếm gọt sạch mất nửa cái đầu.

    Tề Hoan che miệng kinh hoảng nhìn Tam trưởng lão đang giãy giụa, dần dần biến thành một con sói lớn màu đen chỉ còn lại nửa cái đầu.

    “Tam ca! Ta liều mạng với ngươi.” Xa xa tứ trưởng lão trông thấy huynh đệ chung sống ngàn năm cùng mình cứ như vậy chết đi, giãy giụa thoát khỏi kìm kẹp của Nhị trưởng lão muốn xông về phía trước. Nam nhân đeo mặt nạ trở tay, lại một kiếm chém xuống, không chút lưu tình.

    Nhờ động tác Nhị trưởng lão kia coi như nhanh, hắn dùng một cánh tay đổi lấy một mạng của Tứ trưởng lão. Đáng tiếc, Tề Hoan nhìn thấy tứ trưởng lão nửa sống nửa chết, biết rõ Yêu Anh hắn đã bị hủy rồi, cho dù có thể may mắn sống sót, cũng vĩnh viễn không thể khôi phục được thực lực Độ Kiếp kỳ.

    Tề Hoan từng nghe Hư Không Tử nói qua, nam nhân bên cạnh này cùng lắm cũng chỉ đạt Hóa Thần kỳ, không nghĩ tới trong tay hắn chỉ thêm một thanh phi kiếm quỷ dị, vậy mà đã có thể đối chiến với ba thủ Độ Kiếp kỳ, hơn nữa hai trọng thương, một chết.

    Trách không được người trong giới Tu Chân đều đoạt pháp bảo đến toác cả da đầu, Tề Hoan cuối cùng cũng hiểu giá trị của pháp bảo cao cấp.

    Kỳ thật cái này cũng là do lòng tham của mấy trưởng lão trong Tế Tự điện, nếu như bọn hắn không ham đồ của Thiên Ma Môn, thì sao lại có kết cục ngày hôm nay.

    Cho nên, làm người nhất định không thể quá tham lam! Tề Hoan nhịn không được mắt nhìn chằm chằm vào thanh phi kiếm màu vàng trong tay nam nhân kia, chảy vài giọt nước miếng.


    Xong chương 44
     
  6. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 45: Trở lại trấn Thanh Đường

    “Chúng ta đây là đang đi đâu?” Sau hai đường kiếm của nam nhân đeo mặt nạ, Nhị trưởng lão mang Tứ trưởng lão nửa sống nửa chết chạy đi không quay đầu lại, từ đầu đến cuối Đại trưởng lão Tế Tự điện đều không có xuất hiện.

    “Không phải chúng ta, là ta.” Bọn họ đã bay tới khu vực gần núi Côn Luân, mặc dù cách núi Thanh Vân một khoảng không hề ngắn, nhưng cũng coi như tương đối an toàn.

    Cho dù hai người đã thành tử địch của Tế Tự điện, nhưng mấy tên trưởng lão Yêu Tộc kia nếu muốn không kiêng nể gì mà giết người trên khu vực gần Côn Luân thì cũng không có khả năng, cho nên Tề Hoan đi nhờ xe chỉ có thể đáp xuống nơi này.


    “Ngươi không phải cứ như vậy bỏ ta xuống chứ, ta là một cô gái yếu ớt đó…” Tề Hoan đáng thương nhìn nam nhân đeo mặt nạ, tiểu hồ ly trên đầu nàng cũng thành thật ngồi xổm tại chỗ, vẻ mặt đáng thương.

    “Lôi độn của ngươi dùng để chạy chối chết không phải rất lợi hại sao?” Nam nhân đeo mặt nạ cười như không cười nói một câu, mặc kệ Tề Hoan có nguyện ý hay không, trực tiếp ném nàng xuống đất, mặc dù bị ném, nhưng động tác của hắn vô cùng có chứng mực, đáng ngạc nhiên là không làm nàng thấy đau một chút nào.

    “Làm sao ngươi biết ta có lôi độn?” Tề Hoan nhớ rõ mình hình như chưa từng sử dụng lôi độn ở trước mặt hắn mà, ngoại trừ người ở trên núi Thanh Vân, dường như chỉ có mình Mặc Dạ là biết nàng có lôi độn.

    Nam nhân đeo mặt nạ không trả lời Tề Hoan, phi kiếm dưới chân vòng ngược lại phương hướng bay đi.

    “Mặc Dạ?” Hai tay Tề Hoan làm thành hình cái loa, lớn tiếng la lên. Đáng tiếc, mãi cho tới khi bóng dáng kia biến mất khỏi tầm mắt, Tề Hoan vẫn không cảm thấy hắn có một chút bộ dáng chần chờ nào.

    Chẳng lẽ mình nghĩ sai rồi? Trong lòng Tề Hoan hiếu kỳ, không biết vì cái gì, tuy không thấy rõ mặt của hắn, nhưng Tề Hoan luôn cảm thấy người này chính là Mặc Dạ. Đáng tiếc người ta căn bản không thừa nhận,Tề Hoan cũng tự nhận là không có thực lực đem mặt nạ của hắn gỡ xuống.

    “Không sao, còn nhiều thời gian.” Sớm muộn nàng cũng sẽ đem cái mặt nạ quỷ dị kia lột xuống, nhìn xem hắn rốt cuộc là ai.

    Sau khi nam nhân đeo mặt nạ rời đi, Tề Hoan ngồi trên mặt đất hồi lâu, nàng đang suy nghĩ xem kế tiếp mình nên đi chỗ nào.

    Núi Thanh Vân tạm thời nàng không định trở về, dù sao sách cũng đã ở trong tay rồi, trở về cũng là tự mình tu luyện, sư phụ bế quan, sư thúc sư bá thì nhìn thấy nàng như chuột thấy mèo, hai người trông thấy Tề Hoan bình thường đều đi đường vòng đấy.

    Lúc ở kỳ Trúc Cơ, mấy người Linh Vân Tử còn có thể chỉ điểm cho mình, song đến khi hậu kỳ Ngưng Khí thì công pháp mình tu luyện đã khác rất lớn với bọn họ, chỉ có thể tự mình tìm hiểu, cho nên chỗ nào tu luyện cũng giống nhau thôi.

    Tề Hoan lo lắng nhất chính là, một khi trưởng lão Yêu tộc chạy đến núi Thanh Vân gây chuyện, mình chẳng phải trở thành cá trong chậu sao, hơn nữa rất có thể sẽ mang đến phiền toái lớn cho núi Thanh Vân.

    Nếu mình không quay về, bọn hắn cũng không thể làm khó phái Thanh Vân được. Nàng không tin, thiên hạ lớn như vậy, hai lão già Tế Tự điện kia có thể tìm được mình.

    Mở túi trữ vật ra, bên trong có một đống linh thạch, thảo dược ngàn năm cũng không thiếu, nhưng lại không có một đồng tiền nào. Về phần nhẫn trữ vật lão đầu cho thì càng thảm rồi, Hắc Hải Trầm Tinh có một đống, còn một ít vật phẩm xa xỉ dùng bảo vệ tính mạng một lần duy nhất, nhưng một nén bạc cũng không có.

    Làm gì có tên Tu Tiên giả nào đi ra ngoài còn cần mang theo bạc chứ! Tề Hoan khóc không ra nước mắt, thật sự là một phân tiền hại chết anh hùng hảo hán mà! Tuy nàng đã đến hậu kỳ Ngưng Khí, một tháng không ăn cơm cũng không sao, thế nhưng dù sao cũng phải tìm một chỗ ở a, trên người không có một đồng thì làm sao lăn lộn ở nhân gian đây?

    Tề Hoan túm tiểu hồ ly từ trên đỉnh đầu xuống, chỉ vào cái mũi của nó, thần sắc dữ tợn đe dọa, “Hiện tại đem tám cái đuôi của ngươi thu hồi lại cho ta.”

    Tiểu hồ ly trừng mắt nhìn Tề Hoan, cứng rắn lắc đầu, chín cái đuôi nhỏ ở phía sau cũng đung đưa đung đưa.

    “Ta nói cho ngươi biết, người trong thành thích ăn nhất chính là thịt hồ ly, đặc biệt ưa thích hồ ly chín đuôi!” Phàm nhân nhìn thấy hồ ly hai đuôi đã muốn quỳ xuống gọi đại tiên rồi, huống chi là chín đuôi đây. Tề Hoan chẳng qua là sợ gặp được Tu Chân giả, khó tránh khỏi người có kiến thức bất phàm, nếu bọn họ nhận ra con hồ ly này là Cửu vĩ thiên hồ, đừng nói là tiểu hồ ly, ngay cả Tề Hoan cũng khó thoát khỏi cái chết.

    Sau khi bị Tề Hoan đe dọa, tiểu hồ ly rụt cổ lại đem chín cái đuôi thu vào, còn rất tự giác biết màu lông đen vô cùng dễ khiến người ta chú ý nên thay đổi thành màu vàng đất nữa.

    Trông thấy tiểu hồ ly thành thành thật thật nép vào ngực mình, Tề Hoan không thể không thừa nhận, không trách mi có chín cái đuôi, chỉ số thông minh thật là cao a, có thể từ một suy ra ba đấy, vật nhỏ này vậy mà sợ chết hơn cả mình!

    Sau khi chuẩn bị thỏa đáng hết thảy, Tề Hoan sửa sang lại quần áo một chút đi về phía trấn nhỏ cách đó không xa. Sau khi đi vào trấn nhỏ, Tề Hoan không khỏi cười khổ. Cũng không biết cái này có tính là duyên phận hay không, nàng vậy mà lại trở về trấn Thanh Đường rồi.

    Lúc trước xuyên qua, cũng là rơi vào cái trấn nhỏ này, không nghĩ tới còn cơ hội quay về, không biết lão thái gia Tống gia kia lâu nay sống thế nào.

    Sau khi tiến vào trấn nhỏ, Tế Hoan phát hiện ở trong trấn vậy mà không có mấy người, tùy tiện tìm một người nghe ngóng mới biết được, thì ra có đại tiên ở Tống gia bày trận trừ yêu đấy.

    Không nghĩ tới mới hơn bốn năm không trở về, mà Tống gia này cấp bậc đã ngày càng cao rồi, từ ma quái lộng hành lúc ban đầu giờ đã biến thành trừ yêu. Cũng không biết lần này người náo có phải nhân yêu hay không…

    Tuy bốn năm chưa trở về, nhưng Tề Hoan vẫn dễ dàng tìm được chỗ ở nhà Tống gia. Chỗ ở của Tống gia bây giờ so với trước đây cũng không có gì thay đổi, chỉ có hơi rách nát, trên phòng có mấy mảnh gói lưu ly như muốn rơi xuống, vậy mà dùng ngói đỏ thay thế, nhìn xa xa chằng ra cái gì, tường cao hai mét màu xanh ở phía trên vẽ mấy đường vân kỳ quái gì đó, xem ra thời gian qua Tống gia sống cũng không được như ý cho lắm.

    Tề Hoan đi theo dòng người chen vào trong nhà Tống gia, không biết có phải do có yêu quái náo loạn hay không, mà không thấy ai ở bên ngoài trong coi, vượt qua tiền đình, Tề Hoan đặc biệt dùng thần thức quét mắt bốn phía, cũng không phát hiện có chỗ nào đó không đúng.

    Cái này chỉ có thể chia ra hai tình huống, một là ở đây căn bản không có yêu quái gì, hai là yêu quái này so với mình lợi hại hơn, có thể giấu diếm khỏi thần thức của mình. Bất kể là loại nào, dù sao cũng đều không liên quan đến mình, nàng chính là thích tham gia náo nhiệt đấy.

    Lại tiến đến hậu viện quen thuộc, Tề Hoan liếc mắt một cái liền nhìn thấy một lão đạo mặc đạo bào màu vàng, tay trái cầm một lá bùa, tay phải mang theo một cây kiếm gỗ đào, ở trong sân nện bước Thất Tinh Bộ. Nhìn tư thế của hắn có chút ý tứ, tuy linh khí trong cơ thể quá yếu ớt, bất quá hiển nhiên cũng là có luyện qua.

    Ngay khi Tề Hoan hăng hái theo dõi hắn, thì cửa phòng hậu viện đóng chặt của Tống lão thái gia đột nhiên phịch một tiếng bị đạp bay, Tống lão thái gia sải bước đi thẳng ra ngoài.

    Lão đạo trông thấy Tống lão thái gia thì không nói hai lời, trực tiếp rút kiếm. Bắt đầu Tề Hoan còn cảm thấy kinh ngạc, song nhìn kỹ nàng mới phát hiện, Tống lão thái gia hình như có gì đó không đúng.

    Trước kia Tống lão thái gia cũng có chút mập, nhưng bây giờ đâu chỉ là một chút, một mình hắn quả thực có thể gấp bốn năm lần Tề Hoan rồi, hơn nữa ánh mắt hắn lộ ra màu xanh, so với ánh mắt bình thường thì đây chính là mắt dã thú.

    Tốc độ xuất kiếm của lão đạo không chậm, động tác của Tống lão thái gia cũng không kém, hai người trong mắt Tề Hoan tuy giống như đang đánh thái cực quyền, nhưng ở trong mắt người khác thì đặc sắc hơn rất nhiều. Tề Hoan cau mày nhìn chằm chằm Tống lão thái gia, như thế nào cũng không nhìn ra hắn rốt cuộc bị làm sao.

    “Tiểu thư dường như không phải người trong trấn?” Tề Hoan đang ngẩng cổ nhìn, thì đột nhiên có một giọng nói dễ nghe vang lên bên người nàng.

    Tề Hoan quay đầu nhìn về phía người nói chuyện, ánh mắt lập tức ngưng tụ lại.


    Xong chương 45
     
  7. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 46: Làm chuyện xấu thì phải trả
    Nữ nhân trước mắt lớn lên rất bình thường, thế nhưng ánh mắt nàng ta lại đặc biệt xinh đẹp, Tề Hoan không hình dung được cảm giác của mình lúc này, nàng chỉ biết khi mình nhìn vào đôi mắt kia dường như có thể quên hết tất cả phiền não bình thường.

    “Ta là đi ngang qua đây, vốn muốn nghỉ ngơi trong trấn một phen, ai biết lại nghe nói ở đây có yêu quái náo loạn, cho nên mới tới tham gia náo nhiệt một chút.” Tề Hoan mất một lúc mới tỉnh táo lại từ đôi mắt kia, nàng cười giải thích với nữ tử bên cạnh.


    Đồng thời nàng cũng âm thầm cảnh cáo chính mình, không thể nhìn vào mắt của cô gái này, nó giống như có ma lực, khiến cho nàng không thế khống chế mà trầm mê trong đó.

    “Nếu có yêu quái náo thì cũng là do Tống lão gia làm quá nhiều điều ác.” Nàng kia bình tĩnh nhìn lão đạo đấu cùng Tống lão gia, trong nháy mắt đó, ánh mắt nàng bỗng hiện lên một tia âm độc nồng đậm.

    Tuy không biết chuyện này có liên quan gì tới nữ tử kỳ quái này hay không, nhưng Tề Hoan cũng không định đi tìm hiểu, những năm gần đây Tống lão gia làm quá nhiều chuyện độc ác, bằng không khi gặp tình huống này, sao lại có nhiều người đến xem náo nhiệt như vậy, mà không phải là tới hỗ trợ.

    Nàng chỉ là người qua đường, chỉ muốn xem chút náo nhiệt mà thôi.

    Chẳng qua, nàng không muốn quản, không có nghĩa là phiền toái sẽ không tìm tới nàng. Ngay khi Tề Hoan đang hăng say nhìn ngó, Tống lão gia vẻ mặt hung dữ đột nhiên bổ nhào một cái, ngược lại lão đạo kia động tác cũng rất nhanh chóng, thân thể uống éo tránh thoát khỏi thế tấn công của Tống lão gia.

    Tề Hoan thấy lão đạo uốn éo thân thể thành hình chữ S, nhịn không được sợ hãi thán phục, thể chất cơ thể như thế không đi học yo ga thật sự quá đáng tiếc mà, người ta tầm khoảng 50 tuổi thì xương cốt đã tơi xốp rồi, lão nhân này tối thiểu cũng phải hơn sáu mươi đi, vậy mà vẫn còn mềm dẻo như vậy.

    So với lão đạo, Tống lão gia còn kém nhiều lắm, lực hắn đập xuống tuy uy lực cực lớn, nhưng đáng tiếc thể trọng hắn thật sự quá dọa người rồi, căn bản không khống chế được quán tính, bay thẳng tới chỗ Tề Hoan.

    Dân chúng chung quanh đứng xem thấy Tống lão gia bay nhào tới, mặt đều biến xanh rồi, lại nhìn vẻ mặt dữ tợn của Tống lão gia, sợ tới mức ngay cả dịch chân cũng không dịch được.

    Tề Hoan nhịn không được thở dài, cuối cùng cũng đành phải ra tay. Nàng tay phải đưa lên không trung, một đạo phù chú màu vàng phóng ra áp lên trên đầu Tống lão gia. Dân chúng chung quanh kinh ngạc nhìn, Tống lão gia giống như đột nhiên mất hết sức lực, nặng nề ngã xuống đất.

    Trên thực tế Tống lão gia không phải mất hết sức lực, mà là béo tới mức căn bản không đứng dậy nổi, Tề Hoan cũng không phải người thiện tâm gì, nàng dùng chính là Ngũ Nhạc phù, trực tiếp đè Tống lão gia xuống, miễn cho hắn lại đi dọa người.

    Tề Hoan còn chú ý tới, tất cả mọi người đều dùng ánh mắt kinh ngạc nhìn nàng, ngoại trừ lão đạo lúc trước uốn thân thành hình chữ S, và vị nữ tử bên cạnh kia.

    Sau khi trông thấy Tống lão gia “đền tội”, con lớn nhất của Tống lão gia Tống Chí vốn một mực trốn sau lưng mọi người liền lau mồ hôi đi ra, vẻ mặt cảm kích hướng về phía Tề Hoan cúi người thật thấp, “Đa tạ tiên tử ra tay tương trợ, ngài chính là ân nhân của Tống gia ta!”

    “Tiện tay mà thôi.” Tề Hoan phất phất tay, thừa dịp lúc rối ren tách ra khỏi đám người, sau đó tùy tiện tìm một cái hẻm nhỏ chui vào. Nhờ lúc trước thường đi dạo chung quanh Tống phủ, bằng không chắc chắn nàng sẽ không khinh địch, vội vàng tránh né những dân chúng muốn bái lạy đại tiên kia.

    “Theo ta lâu như vậy, xuất hiện đi.” Vào trong hẻm nhỏ yên tĩnh một lúc lâu, Tề Hoan rốt cục dừng bước. Nàng hiện tại có thể khẳng định một chuyện rồi, “Yêu quái” náo loạn đây thực lực không những cao hơn mình, mà còn cao hơn rất nhiều, nếu không phải tiểu hồ ly trong ngực bảo nàng có người đi theo ở đằng sau, thì nàng căn bản cũng không phát giác được.

    “Ta rất ngạc nhiên, ngươi đã ra tay, vì sao không giúp cho chót?” Lên tiếng chính là một nam tử trẻ tuổi, trong bóng tối đi ra hai người, một là lão đạo, một người khác là nữ tử kia.

    Vừa mới mở miệng, khẳng định chính là lão đạo rồi, xem ra là dịch dung nha, vậy mà Tề Hoan lại không phát hiện ra.

    “Hỗ trợ cho hắn một kiếm nữa?” Tề Hoan biết khi đạo phù kia mất đi hiệu lực, đoán chừng Tống lão gia cũng chết rồi, ngoại trừ hai người trước mắt, Tề Hoan không đoán được người thứ ba dám hạ thủ với Tống lão gia.

    “Ngươi thoạt nhìn thực không giống những tên ngụy quân tử chính đạo kia.” Nữ tử mỉm cười mở miệng.

    Ah ah ah, xem ra nàng thật sự là năm hạn bất lợi mà, chỉ những lời này thôi cũng đủ khiến da đầu Tề Hoan run lên, hai người này không phải người Ma Đạo hay Yêu tộc đấy chứ, nàng như thế nào lại xui xẻo như vậy.

    “Đa tạ khích lệ.” Khóe miệng Tề Hoan cong lên thành một nụ cười có chút cứng ngắc.

    “Ngươi không tò mò tại sao chúng ta lại giết Tống lão gia sao?” Nữ tử cùng lão đạo đứng cách Tề Hoan ba mét, khoảng cách này, cho dù Tề Hoan muốn chạy thì căn bản cũng không có cơ hội kia. Thực lực hai người kia rõ ràng cao hơn nàng rất nhiều, cho dù dùng lôi độn, phạm vi nàng chạy trốn cũng không thể quá mười dặm, nếu như đến Nguyên Anh kỳ, muốn bắt Tề Hoan trong vòng mười dặm, vẫn dễ dàng như mèo vườn chuột đồng.

    “Ta cần phải tò mò sao?” Tại thời điểm không cần tò mò nàng chưa bao giờ tò mò, như vậy mới có thể sống được lâu nha.

    “Ngươi thật đúng là không giống những người kia, vốn chúng ta muốn giết ngươi diệt khẩu đấy, nhưng thấy ngươi tức thời như vậy, miễn cưỡng giữ lại cho ngươi một mạng đi.” Lão đạo lại mở miệng lần nữa, không, phải nói là một nam tử thanh niên thần sắc u ám, người nọ chỉ tiện tay xoay một vòng, râu ria cùng với mấy nếp nhăn che kín trên mặt hắn lập tức biến mất không thấy.

    Nam tử trẻ tuổi này lớn lên cũng không khó nhìn, mặc dù diện mạo chỉ bình thường, nhưng trên trán luôn có một vòng khí tức âm lãnh, song ánh mắt hắn nhìn về phía Tề Hoan không mang theo sát ý, đoán chừng là căn bản khinh thường động thủ đi.

    Ai, thật là người đại lượng nha! Trên thực tế, Tề Hoan căn bản không tin tưởng bọn hắn đột nhiên có lòng tốt buông tha cho mình như vậy, nhưng mặc kệ bọn họ giữ lại mạng nhỏ của mình làm gì, dù sao tạm thời mạng được giữ lại là tốt rồi.

    Vì vậy, Tề Hoan vừa mới chạy trốn khỏi Yêu tộc, lại lần nữa rơi vào trong tay hai Tu ma giả một nam một nữ. Mà ngay cả Tề Hoan cũng không nhịn được nghĩ, mình có phải thật sự có duyên với Ma Đạo hay không, bằng không thì vì sao mỗi lần ra ngoài đều đụng phải người Ma Đạo đây. Cho dù là duyên, thì cũng là nghiệt duyên đi!

    Sau khi một nam một nữ này cải trang trước mặt Tề Hoan, ba người cùng nhau rời khỏi trấn nhỏ. Trong lòng Tề Hoan âm thầm tự an ủi mình, đi theo hai người bọn họ cũng tốt, ít nhất mình không cần phiền não chuyện tiền nong.

    Ra khỏi trấn Thanh Đường, đôi nam nữ này cũng không có ý định dùng ngự kiếm phi hành, tảng đá trong lòng Tề Hoan cũng được thả xuống. Tuy không biết đã bay bao nhiêu lần, thế nhưng mỗi lần lên không trung nàng vẫn đều không khống chế được sợ hãi trong lòng, kỳ quái chính là khi ngồi trên hồ lô của sư phụ nàng lại không hề thấy sợ hãi.

    “Hắn hại chết mẹ của chúng ta.” Ba người một trước một sau di chuyển, nữ tử cuối cùng cũng mở miệng.

    Tề Hoan hiểu rõ, chuyện Tống lão gia lúc trước cướp nhà của Liễu gia nàng đã từng nghe qua, chỉ là không có nghe nói Liễu Nhị Nương còn có con, không phải nói lúc trước nàng thắt cổ tự sát ở am ni cô sao?

    “Sau khi mẹ sinh chúng ta xong mới chết, vì không muốn tên hỗn đản kia phát hiện sự tồn tại của chúng ta, bà đã chọn thắt cổ.” Giọng nói của nữ tử có chút nghẹn ngào, Tề Hoan trầm mặc.

    Cái này chính là tính thương của mẹ sao, nàng không hiểu, hoàn toàn không hiểu, bởi vì không có ai yêu nàng.

    “Cho nên, ta mới không để cho hắn được chết dễ dàng, ta muốn đem thi thể hắn luyện thành cương thi, đem từng tấc linh hồn hắn luyện hóa [1], khiến hắn vĩnh viễn không thể siêu sinh.” Giọng nữ tử trở nên sắc bén, lạnh lẽo.

    [1] Luyện cương thi bình thường chỉ luyện xác. Nếu như dùng cả linh hồn của xác để luyện thì sẽ khiến cho linh hồn không được siêu thoát.

    Tề Hoan không nghi ngờ lời nói của nữ tử, bằng thực lực của nàng căn bản không cần phải nói dối trước mặt Tề Hoan. Đối với chuyện Tống lão gia phải đối mặt nàng cũng không quá mâu thuẫn, có lẽ đã trải qua nhiều sinh tử, nên bây giờ nàng cũng bắt đầu coi thường tính mạng rồi.

    “Sao ngươi không tức giận?” Nữ tử thấy Tề Hoan không lộ vẻ gì, đột nhiên mở miệng hỏi.

    “Làm chuyện xấu, sớm muộn gì cũng phải trả.” Tề Hoan trầm mặc cả buổi, cuối cùng nói ra một câu. Luân hồi, thì ra cái này chính là Luân hồi.


    Xong chương 46
     
  8. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 47: Mười đạo lôi kiếp

    Trong nháy mắt đó, Tề Hoan cảm thấy sinh sinh tử tử, thế nhưng chỉ là một vòng Luân hồi, thế gian này nhân quả đều bởi vì Luân hồi mà định ra.

    Thái Cực đồ trong cơ thể dường như cảm thấy điều gì đó, xoay tròn điên cuồng, những linh lực trong cơ thể Tề Hoan ngưng tụ thành từng giọt, trong giây lát bị Thái cực đồ hút rụng hơn phân nửa. Một nam một nữ kia dường như cảm thấy thân thể Tề Hoan biến hóa, kinh hãi không thôi nhìn về phía Tề Hoan.

    “Ngươi….” Nữ tử vừa định thò tay kéo Tề Hoan, kết quả bị nam tử trẻ tuổi bên cạnh ngăn cản, “Đừng động vào nàng, nàng giống như bị tẩu hỏa nhập ma rồi.” Cũng không trách nam tử này hiểu lầm như vậy, dù sao chưa từng có ai ở Kết Đan kỳ lại có thể có năng lượng linh lực lớn như thế.


    Giờ phút này Tề Hoan căn bản không thể cảm nhận được tình huống bên ngoài, thần thức của nàng đã hoàn toàn đắm chìm vào trong Thái cực đồ ở đan điền, cảm thụ linh lực thiên địa tinh khiết bị hút điên cuồng vào cơ thể.

    Cũng may hôm nay trời âm u, cho nên Tề Hoan cũng không hấp thu vào bao nhiêu Thái Dương Tinh Hỏa, bằng không dạ linh thể của nàng căn bản không có biện pháp chịu đựng.

    Thời gian trôi qua, một nam một nữ Ma Tu kia phát hiện đỉnh đầu Tề Hoan xuất hiện mây đen cuồn cuộn tụ lại, nhìn thấy phiến mây đen kia, khẳng định lôi lực chắc chắn không nhỏ. Quy mô này so với lúc trước Hư Không Tử độ thiên kiếp còn lợi hại hơn, cũng không biết Tề Hoan có chịu nổi hay không.

    Hơn nữa Tề Hoan hấp thu linh lực quá nhiều, không riêng gì trấn Thanh Đường ở gần đó mà ngay cả phụ cận núi Côn Luân cũng chịu ảnh hưởng.

    Trên đỉnh Côn Luân, nơi mà ngay cả Thanh Tiêu cũng không có quyền tiến vào, một gã trung niên bề ngoài chỉ khoảng hơn bốn mươi tuổi mở mắt ra, trong mắt có kim quang bắn xa một trượng, “Lại có người tự ý nhập trần gian? Lại còn ngu xuẩn đến nỗi dẫn động cửu trọng lôi kiếp, quả nhiên là muốn chết.”

    Nam tử thấp giọng nói một câu, rồi lại nhắm mắt lại, vững như bàn thạch (bàn đá), không hề nhúc nhích.

    Nếu như hắn biết ai là kẻ chính thức dẫn động lôi kiếp, thì đoán chừng căn bản sẽ không ngồi yên nổi.

    “Nàng ở Kết Đan kỳ.” Hai người ra khỏi khu vực lôi vân (mây tích sét), đứng ở xa xa nhìn Tề Hoan. Nam tử kia một hồi lâu mới chậm rãi mở miệng.

    “Coi như Huyết Ma Kết Đan kỳ năm đó, cũng không có động tĩnh lớn như vậy, phiến lôi kiếp lớn như thế, nàng rốt cuộc đã giết bao nhiêu người?” Người chính đạo căn bản sẽ không độ loại kiếp như vậy, chỉ có ma kiếp mới có uy lực như thế, cho nên nữ tử kia nghĩ vậy cũng không có vấn đề gì.

    Chỉ có điều không ai biết rằng, kỳ thật chuyện này đúng là không liên quan gì đến Tề Hoan. Nàng vừa mới lĩnh hội được đạo lý Luân hồi, cho nên bản thân có đột phá, thế nhưng Thái cực đồ nhiều nhất cũng chỉ hấp thu thêm khá nhiều linh khí trời đất thôi, lúc này chúng đã ngưng kết thành Kim Đan một đen một trắng khảm trong Thái Cực đồ, tuy không biết thế nào lại là hai cái, nhưng nhiều hơn cũng không phải không tốt, nên Tề Hoan cũng không quá để ý.

    Khiến nàng không ngừng kêu khổ chính là tiểu hồ ly trong ngực nàng, cái vật nhỏ này không biết làm sao vậy, vốn còn che dấu mấy cái đuôi vậy mà lúc này tất cả đều vươn ra rồi, ngay cả da lông trên người cũng biến trở về màu đen.

    Hơn nữa, nếu như Tề Hoan không có đoán sai, thì phiến lôi kiếp trên bầu trời kia dường như là do vật nhỏ trong ngực này dẫn tới.

    Hiện tại Tề Hoan đang cân nhắc, có nên ném tiểu hồ ly này ở đây hay không, còn mình xách đồ chạy trốn. Đáng tiếc, không đợi nàng hành động, vật nhỏ kia đã dùng ánh mắt đáng thương nhìn nàng, trong hốc mắt còn tụ lại rất nhiều hơi nước, móng vuốt nhỏ bé vẫn ôm lấy vạt áo Tề Hoan, rõ ràng là đang lên án Tề Hoan không có lương tâm.

    Cuối cùng Tề Hoan ngửa đầu nhìn phiến lôi trên bầu trời kia, cũng chết tâm rồi, sét đã sắp đánh xuống, ngay cả muốn chạy cũng không kịp nữa, được rồi, dù sao tiểu hồ ly cũng đã giúp mình, cùng lắm thì mình cùng chết với nó, ai sợ ai chứ! Không phải chỉ là một mảnh lôi vân lớn thôi sao, trong bụng mình cũng đã có vài nhóm rồi.

    Tề Hoan xuất động toàn bộ lôi lực trong cơ thể, chuẩn bị chống lại lôi kiếp, đột nhiên nàng cảm thấy trong đan điền hình như thiếu cái gì đó, xem xét nội thị lại phát hiện Thái Cực đồ không biết đã biến mất từ lúc nào. Cái này làm Tề Hoan ngây người một lúc, thì lôi kiếp đã đến rồi.

    Cũng không biết có phải do ông trời mở mắt hay không, vốn là một đạo thiên lôi thô nhám như thùng nước từ trong lôi vân đánh xuống, thế nhưng khi đến chỗ của Tề Hoan cùng tiểu hồ ly, lại biến thảnh mảnh như cổ tay vậy.

    Tiểu hồ ly thấy đạo lôi nhỏ hơn, cũng không phát run nép trong ngực Tề Hoan nữa, tự mình nhảy ra ngoài, xông vào bên trong lôi kiếp.

    Một đạo lôi bổ xuống, vậy mà tiểu hồ ly không một chút tổn hại nào, chỉ là da lông màu đen trên người dần dần nhạt đi, hơi biến thành màu xám rồi.

    Lại một đạo lôi nữa, một đạo rồi lại tiếp một đạo, thẳng cho đến khi được chín đạo, dường như uy lực của chín đạo lôi này đều như nhau, vậy mà một mình tiểu hồ ly gánh hết. Cuối cùng, màu lông trên người nó đã biến thành trắng phau, chỉ có cái đuôi vẫn là màu đen thôi.

    Tề Hoan cẩn thận đánh giá cái đuôi nhỏ của tiểu hồ ly một phen, phát hiện cho dù độ lôi kiếp, nó vẫn không có xu thế lớn lên. Tề Hoan hơi nản lòng, người ta nuôi thú sủng đều có thể dùng làm tọa kỵ (thú cưỡi), bây giờ nàng làm sao đem tiểu hồ ly này làm tọa kỵ đây, có chủ nhân nào bi thảm như vậy sao.

    Vốn tưởng rằng tiểu hồ ly đã độ kiếp xong, lão thiên cũng có thể thu binh rồi, ai ngờ trên trời vậy mà lại lăn tới một mảnh mây đen, ngay cả thời gian chuẩn bị cũng không có, liền bổ về phía đầu Tề Hoan.

    Cho dù Tề Hoan đã từng hấp thu lôi kiếp, nhưng một phát bổ này cũng là muốn lấy nửa cái mạng nhỏ của nàng rồi, khiến nàng trực tiếp ngã thẳng cẳng xuống.

    Phiến lôi vân kia cũng dần tiêu tán sau khi Tề Hoan té xỉu. Trên trời, Lôi Thần một thân mang giáp xích kim quang vẻ mặt khó chịu.

    “Xú nha đầu này cũng dám thay Cửu Vĩ Thiên Hồ kia ngăn cản lôi kiếp, tiên sư bà ngoại nhà nó chứ, không giáo huấn một chút thì chẳng nhẽ để nàng coi Lôi Thần ta là kẻ dễ bắt nạt à.”

    “Nha đầu kia nói thế nào cũng có quan hệ sâu xa với ngươi, ngươi làm gì lại muốn gây khó dễ cho nàng.” Một lão giả râu dài một thân vũ y màu lam đứng bên cạnh Lôi Thần lắc đầu cười khổ.

    “Đừng vũ nhục lôi thể (*)trời sinh của chúng ta, ta chưa từng thấy qua tiểu bối nào yếu bóng vía như vậy.” Giọng Lôi Thần lớn tiếng truyền xa thật xa….

    (*)Lôi thể: Thể chất có thể hấp thụ sét, phóng sét bẩm sinh.

    Ngay sau khi Tề Hoan té xỉu, một đạo Thái Cực đồ giữa không trung bay vào cơ thể nàng, trở lại bên trong đan điền một lần nữa chậm chạp quay vòng. Một màn này phát sinh ở trước mắt đôi nam nữ Ma Tu, song bọn hắn cũng không trông thấy, chỉ có tiểu hồ ly lấy đầu dò xét, vẻ mặt nghi hoặc.

    “Nàng…không phải đã chết chứ?”

    Thời điểm tiểu hồ ly độ kiếp, chung quanh thân thể Tề Hoan được một đạo lôi mang màu tím bạc bao quanh, một nam một nữ kia căn bản không nhìn thấy lôi kiếp lớn nhỏ ra sao, bọn hắn cũng cẩn thận đếm số đạo lôi kiếp, phát hiện tổng cổng có mười đạo, chuyện này thật không thể tưởng tượng nổi, dù sau nếu Tề Hoan còn là người mà nói, thì nàng hẳn là một mảnh vụn cũng không còn mới đúng, nhưng bây giờ ngoại trừ bên ngoài nhìn bất động, thân thể nàng căn bản không có bất kì tổn thương gì.

    “Chúng ta đi qua nhìn xem.”

    Nam tử đi qua trước, thẳng khi đến bên người Tề Hoan hắn mới thấy rõ tiểu hồ ly trong ngực nàng, nhưng tiểu hồ ly đã biến trở về bộ dáng bình thường, nam tử chỉ hơi kinh ngạc, dò xét mấy lần thế nhưng vẫn phát hiện nó cũng chỉ là một con hồ ly bình thường, về phần vừa rồi nó không có chuyện gì, chắc hẳn là được Tề Hoan bảo vệ rồi.

    Nếu như hắn biết, độ kiếp vừa rồi chính là vật nhỏ này, đoán chừng sẽ bị dọa tới trực tiếp phát ngốc luôn.


    Xong chương 47
     
  9. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 48: Trần Thiên lý

    Nam tử ngồi xổm xuống trước mặt Tề Hoan, thò tay ra, phát hiện Tề Hoan vẫn còn hô hấp, nhịn không được “Ồ” lên một tiếng.

    “Làm sao vậy?”

    “Còn sống.” Nam tử đứng dậy nhìn chằm chằm Tề Hoan, sắc mặt âm tình bất định.

    “Ca, bỏ qua đi, nàng…không giống những người khác.” Nữ tử do dự trong chốc lát, đột nhiên mở miệng nói.

    “Hừ, không có gì là không giống, nếu đã còn sống thì lưu nàng lại thêm một lát nữa đi.” Lại nhìn Tề Hoan vẫn đang nhắm mắt hôn mê, nam tử kia cuối cùng mới buông tha, không có trực tiếp một kiếm kết liễu Tề Hoan.

    Kỳ thật tuy Tề Hoan không nhúc nhích, nhưng nàng cũng không thật sự chìm vào hôn mê, thần trí nàng vẫn thanh tỉnh, cuộc đối thoại của đôi nam nữ nàng cũng nghe được, chẳng qua thân thể không nghe nàng sai sử.

    Đạo lôi cuối cùng kia rất kỳ quái, đánh trúng Tề Hoan sau cũng không có tạo thành bất cứ thương tổn gì tới thân thể nàng, mà trực tiếp tiến vào trong cơ thể.

    Sau khi đạo lôi kia tiến vào lập tức theo đường máu chạy đến toàn bộ kinh mạch trong cơ thể nàng, giống như biến thành một cái lôi võng đem nàng bao lại, khiến Tề Hoan căn bản không khống chế được thân thể của mình, chỉ có thể mặc chúng tự do tàn sát bừa bãi.

    Đại khái qua khoảng hai ba canh giờ, Tề Hoan mới có thể miễn cưỡng động đậy ngón tay của mình một chút.

    Từng đạo điện quang màu bạc không có bất kỳ báo hiệu nào từ ngón tay nàng lóe lên, sau đó biến mất không thấy gì nữa.

    “Ca, Luyện Ma Sát Kiếp(*) lần này huynh có nắm chắc thành công không?”

    (*) Đây là một cuộc chiến luyện sinh tử của Ma giới, người trong Ma Đạo tham gia PK, giành vị trí cao nhất, cũng chiếm đoạt tu vi của nhau.

    “Lần này sư phụ đặc biệt luyện chế cho ta một thanh Ám Hồn cấp bậc thượng phẩm linh khí, nếu như không đụng phải đối thủ hậu kỳ Nguyên Anh, thì không có vấn đề gì.” Tiếng đôi huynh muội kia tại nơi hoang dã trống trải chưa truyền đi xa, đã bị tiếng gió che dấu.

    Trời dần dần tối, nơi xa xa cũng hiện lên một mảnh màu đỏ sắc tím, một tầng nông sâu, thoạt nhìn cũng có chút ý vị.

    Đáng tiếc, nếu như bị treo trên phi kiếm mà nói, bất luận cảnh sắc xinh đẹp đến mấy đều không đủ để lấp đầy sự sợ hãi trong lòng, đây tuyệt đối không phải là loại trải nghiệm tốt đẹp gì.

    Thời điểm Tề Hoan mở to mắt, phát hiện mình đang bị treo trên phi kiếm, tuy phi kiếm cách mặt đất không cao, nhưng cũng đủ dọa nàng rơi mất nửa cái mạng nhỏ rồi.

    “Ngươi đã tỉnh.” Tề Hoan vừa mở mắt, hai người trên phi kiếm liền nhận ra, nữ tử thò tay thuận tiện dò xét Tề Hoan…rồi nở nụ cười.

    “Ách…Chúng ta đây là muốn đi đâu?” Tuy mới vừa nghe thấy hai người nói cái gì mà luyện Ma Sát Kiếp, nhưng đáng tiếc Tề Hoan căn bản không biết cái kia rốt cuộc là cái gì.

    “Trấn Thiên Lý.”

    “Hả?” Tề Hoan há hốc mồm, nếu như nàng nhớ không lầm, ngày đó tên nam nhân đeo mặt nạ kia dường như cũng nói với hai thủ hạ gặp mặt ở trấn Thiên Lý mà, sẽ không trùng hợp như vậy chứ!

    Tề Hoan không biết mình nên dùng cảm xúc gì để đón nhận tin tức này, nhưng trong lòng vẫn có một tia mừng thầm, vốn nàng còn đang phiền não xem nên làm thế nào để thoát khỏi tay đôi nam nữ này, tuy nữ tử kia thoạt nhìn đối với nàng không có ác ý gì, nhưng Tề Hoan nghe thấy cuộc đối thoại của hai người, cũng biết tính toán của nam nhân kia, người kia cũng không phải hạng thiện nam tín nữ gì đâu, nếu muốn sống thì phải dựa vào chính mình.

    Nàng vừa mới tiến vào Kết Đan kỳ, nhưng một lúc lại có đến hai Kim Đan, linh khí trong cơ thể vẫn chưa ổn định, một thời gian ngắn tới nàng không thể tùy tiện động thủ với người khác, bằng không rất có thể sẽ toái đan. (Có nghĩa là nội đan sẽ bị vỡ.)

    Cho nên suy nghĩ vì mạng nhỏ, đành phải đi cầu người thôi, không biết lần này tên nam nhân đeo mặt nạ kia có thể phát thiện tâm hay không….

    Mắt thấy trời càng ngày càng tối, đôi nam nữ kia dường như cũng không có ý định dừng lại nghỉ ngơi, Tề Hoan đành phải ngồi xổm trên phi kiếm, hai tay ôm thật chặt chuôi kiếm, nhàm chán ngửa đầu đếm sao.

    Tuy Tề Hoan rất muốn thừa dịp thời điểm này hấp thụ một chút linh khí, nhưng nàng lo lắng bí mật dạ linh thể sẽ bị người khác phát hiện, vì để ngừa vạn nhất, nàng chỉ có thể cưỡng ép phong bế ngũ giác (5 giác quan), ngăn cản thân thể mình hấp thụ linh khí.

    Cứ bay như vậy một ngày một đêm, Tề Hoan nằm trên phi kiếm thiêm thiếp đi, mấy lần thiếu chút nữa rớt xuống, may mắn có nữ tử kia quay đầu kéo nàng một cái, mới không làm cho nàng ngã khỏi phi kiếm.

    Ngay lúc Tề Hoan còn đang mơ mơ màng màng, phi kiếm rốt cuộc chậm rãi hạ xuống, Tề Hoan cũng bị người ta thô lỗ lôi xuống. Cuối cùng cũng đến nơi đến chốn rồi, trái tim nhỏ bé loạn nhịp của nàng cuối cùng cũng đã về vị trí cũ rồi.

    “Ở chỗ này cẩn thận một chút, tốt nhất đừng để cho người khác biết ngươi là tu sĩ chính đạo, bằng không thì….” Liễu Mạch Y ở sau lưng Tề Hoan nhỏ giọng dặn dò, mấy ngày nay nam tử kia cơ bản chưa nói tới hai câu, ngược lại Liễu Mạch Y không có chuyện gì thường cùng Tề Hoan nói chuyện phiếm.

    Thông qua nói chuyện phiếm, Tề Hoan biết được hai người này là huynh muội ruột thịt, nữ tên Liễu Mạch Y, nam tên Liễu Mạch Viên, còn thăm dò được đại khái Liễu Mạch Viên đang ở trung kỳ Nguyên Anh, Liễu Mạch Y ở tiền kỳ Nguyên Anh, hai người đều là đệ tử của Ảm Nguyệt Quan.

    Về phần thân phận của Tề Hoan, nàng đương nhiên sẽ không đi khắp nơi khoe khoang mình là nhị đại đệ tử của phái Thanh Vân, nàng chỉ nói cho Liễu Mạch Y mình là đệ tử nội môn phái Thanh Vân, dựa theo tuổi thọ cùng tu vi hiện tại của Tề Hoan mà nói, cũng không tính là quá bôi nhọ danh hào đệ tử nội môn.

    Ngay cả Hư Không Tử cũng cho rằng Tề Hoan ít nhất phải sau 50 tuổi mới có khả năng đạt tới Kết Đan kỳ, ai biết nàng cứ không hiểu gì mà đột phá như vậy, dường như những thứ có thể khiến vô số Tu Tiên giả mệt chết kia đối với nàng đều không có bất kỳ tác dụng gì.

    Mà ngay cả Tề Hoan không thừa nhận cũng không được, mình có thể đi đến ngày hôm nay, công lao hơn phân nửa là nhờ những thiên lôi không hiểu sao bị hấp thụ vào trong cơ thể kia.

    “Ách….” Tề Hoan vô ý thức gật đầu, cho dù Liễu Mạch Y không đề cập tới thì nàng cũng phát hiện, nơi này không phải thị trấn nhỏ bình thường a, căn bản chính là trại tập trung của Ma Đạo. Nàng còn chưa đi quá năm bước, đã nhìn thấy một đám hòa thượng mặc áo hồng bào lớn, trên người đeo một chuỗi khô lâu(*) vội vã đi qua.

    (*)khô lâu: Đầu lâu khô xâu thành chuỗi

    Hai bên đường còn có bán đồ nữa, Tề Hoan tò mò nhìn thoáng qua, không nghĩ tới vậy mà bên trong phát hiện một đoạn ngón tay, khiến cho nàng thiếu chút nữa đem bữa cơm đêm qua phun ra hết.

    “Các ngươi trước ở chỗ này, buổi tối ta sẽ tới tìm, nhớ kỹ, chớ gây phiền toái.” Dừng tại trước cửa ra vào của một khách điếm, giọng Lãnh Mạch Viên lạnh nhạt dặn dò.

    “Yên tâm đi, huynh đi sớm về sớm.” Liễu Mạch Y cười vỗ vỗ bả vai Liễu Mạch Viên. Tề Hoan tiến vào cái nhà trọ có thể xem như “hắc điếm”. Kỳ thật nàng thích cái tên khách sạn Long Môn hơn, cũng là hắc điềm, nhìn xem tên của người ta rất có tính nghệ thuật đó. Không giống như nơi này, căn bản chính là tác phong của thổ phỉ mà!

    Hai gian phòng ở mà đòi ba đĩnh vàng, nếu không phải mình không cần bỏ tiền, thì nàng chắc chắn sẽ cùng chưởng quầy ở đây PK một màn sinh tử. Trái lại Liễu Mạch Y dường như cho rằng chuyện như vậy rất bình thường, sắc mặt bình tĩnh móc tiền ra.

    Trong lúc Liễu Mạch Y nói chuyện với chưởng quầy, Tề Hoan thoáng đánh giá hắc điếm này một phen. Nghe nói toàn bộ trấn Thiên Lý chỉ có một khách sạn như vậy, Ma Tu bình thường đều lui tới chỗ này, không biết có thể đụng phải hắn hay không.


    Xong chương 48
     
  10. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 49: Người nàng quen thuộc

    “Đi thôi.” Sau khi nhận phòng, Liễu Mạch Y quay đầu lại kêu Tề Hoan một tiếng, Tề Hoan bịn rịn thu hồi ánh mắt, thật đáng tiếc, vậy mà không có gặp được người nào quen.

    Nàng không hề phát hiện, ngay khi nàng quay người đi theo Liễu Mạch Y lên tầng hai, ở một góc không ai chú ý tới, có một đạo ánh mắt sắc bén quét trên người nàng, thẳng cho đến khi bóng dáng Tề Hoan khuất đi, người kia cũng đã biến mất.


    “Thiếu chủ, ta nhìn thấy nàng.” Trong phòng số 1 chữ Thiên (天) tầng năm của hắc điếm, Xích Dực không chút hình tượng ngã xuống giường, trong tay còn ôm một chuỗi bồ đào trái mùa.

    Còn nam nhân mặt nạ mà Tề Hoan nóng lòng muốn gặp đang thong thả nhắm hai mắt nằm trên giường êm, đột nhiên một đạo bóng dáng màu đen từ bên giường xông ra.

    “Ta nói Diêm Quỷ này, phiền ngươi lần sau đi cửa lớn được không, đừng có leo ra từ bóng của ta!” Xích Dực bị sự xuất hiện đột ngột của Diêm Qủy làm cho hoảng sợ, bất mãn lầm bầm hai câu.

    “Tiện mà.” Ảnh độn là kỹ năng dành riêng cho Diêm Quỷ, chỉ cần chỗ nào có bóng, là hắn có thể ‘như ảnh tùy hình’ (như hình với bóng), đây là một loại năng lực rất khủng bố, đáng tiếc hiện trong giới Tu Chân người có thể dùng ảnh độn dường như đã không còn tồn tại rồi, mấy người còn sống cũng rất ít xuất hiện trước mặt thế nhân, Diêm Quỷ chính là một trong số mấy người đó.

    Có thể còn sống sót trong trận chiến diệt tộc kia, tất cả đều là nhờ nam nhân trước mắt này, cho nên hắn mang theo mạng của lòng trung thành của mình cống hiến hết thảy cho y.

    “Tự nàng ta đến à?” ‘Nàng’ trong miệng Diêm Quỷ, trong lòng ba người đều biết rõ. Xích Dực bĩu môi, tiến đến bên người Diêm Quỷ, lôi kéo tay áo của hắn hỏi.

    “Đi theo hai gã đệ tử Ảm Nguyệt Quan, một nam một nữ.” Diêm Quỷ thành thật trả lời.

    “Không cần phải để ý đến nàng.” Trầm mặc cả buổi, người trên giường êm rốt cuộc mở miệng nói một câu.

    Đáng tiếc câu trả lời này hiển nhiên không làm cho Xích Dực thỏa mãn, hắn tiến đến bên giường, ngồi xổm xuống, “Lão đại, ngài không sợ tiểu mỹ nhân sẽ bị người ta dụ dỗ mất sao?”

    Diêm Quỷ liếc Xích Dực một cái, lui về phía sau một bước, nhưng hắn vẫn đứng trong bóng của Xích Dực, thuận tiện tùy lúc có thể chạy trốn. Về phần tại sao không chạy bây giờ, là bởi vì, tuy hắn không có hứng thú gì với bát quái, nhưng chuyện nên nghe hắn vẫn sẽ nghe.

    Đôi mắt dưới tấm mặt nạ kia không thèm mở ra, trả lời Xích Dực cũng chỉ có trầm mặc.

    “Lão đại, nếu như ngài không quản tiểu mỹ nhân, vậy ta có thể đi không, ta thích nhất là chiếu cố tiểu mỹ nhân đấy.” Đối với việc hộ hoa sứ giả này, Xích Dực tuyệt đối làm không biết mệt, đáng tiếc từ sau lần hắn giúp Vô ngân kiếm Cơ Võ chiếu cố cô em vợ y, thì không còn cơ hội nữa.

    Hơn nữa lần đó hắn chẳng những không được cảm kích còn bị Cơ Võ truy sát hơn nửa năm, nếu không phải nhờ vào hai cái chân tương đối dài của hắn, thì sớm đã bị Cơ Võ băm thành bánh bao nhân thịt rồi.

    “Ta đi trước.” Phát hiện tình huống không đúng, Diêm Quỷ không nói hai lời không cần suy nghĩ liền bỏ lại Xích Dực một mình.

    Đôi mắt màu đỏ như máu dưới tấm mặt nạ từ từ mở ra, chỉ trong nháy mắt, cặp mắt kia lại biến thành màu đen giống người bình thường, chiếc mặt nạ đỏ như máu bị hạ xuống, khóe miệng cong lên thể hiện tâm tình hiện tại của người này vô cùng không tốt, rất khó coi.

    “Lão…. lão đại, hắc hắc, hắc hắc….” Nhìn vào đôi mắt không có một tia tình cảm nào kia, Xích Dực cười khan hai tiếng, cơ mặt bắt đầu co giật. Hắn chỉ nói thế thôi, làm gì mà dùng ánh mắt khủng bố nhìn chằm chằm vậy chứ, hắn còn chưa làm gì đây này!

    “Lần này Luyện Ma Sát Kiếp cho ngươi đi chủ trì, nếu như xảy ra nửa điểm sai sót, ta sẽ giao ngươi cho Cơ Võ.”

    “Á…. Lão đại ta sai rồi, ta không dám đùa giỡn với tiểu mỹ nhân ngài vừa ý nữa đâu, đừng đem ta giao cho Cơ Võ a!!!” Lão đại nói chuyện từ trước đến giờ luôn giữ lời, nếu như hắn thật sự bị giao cho Cơ Võ, thì còn mạng trở về sao! Xích Dực quả thật khóc không ra nước mắt, tại sao vừa rồi hắn lại lắm miệng thế chứ!

    Trước đừng nói Cơ Võ muốn mạng của hắn, Cơ gia tối thiểu đã có vài trăm người đang xếp hàng chờ đối phó với hắn đây này! Kỳ thật hắn cũng không làm cái gì, chẳng qua chỉ làm lớn bụng cô em vợ chưa xuất giá của Cơ Võ thôi, mà nghe nói cô em vợ này vốn cũng định gả tới Cơ gia. (TNN: thế mà anh còn bảo không làm gì :z1: ))))

    Nếu không phải phía sau hắn còn có Thiên Ma Môn đỡ đòn, thì người Cơ gia đã sớm động thủ với hắn rồi, hiện tại chủ tử nhà mình tức giận, Xích Dực cho dù không tình nguyện, cũng chỉ có thể đi làm cái công tác vốn không cần mình phụ trách kia.

    “Lão đại, ngài muốn đi tìm tiểu mỹ nhân sao?”

    Thấy lão đại nhà mình đưa tay động trên mặt hai cái, gương mặt tuấn tú mang theo nét tà mị cùng nguy hiểm kia dần dần trở nên bình thường, nhưng khuôn mặt so với bình thường còn bình tường hơn này, lại chính là giương mặt Tề Hoan quen thuộc, chủ nhân khuôn mặt không ai khác chính là Mặc Dạ.

    “Sau Luyện Ma Sát Kiếp lần này, ta không muốn nhìn thấy hai người kia xuất hiện nữa.” Phân phó xong, Mặc Dạ bước một bước vào bên trong cái bóng của Xích Dực, biến mất.

    “Ai, lão đại đi tán gái, ta lại ở nơi này liều sống liều chết, có đạo lý hay không?” Thấy người đi rồi, Xích Dực đặt mông ngồi xuống đất, than thân trách phận.

    “Lão đại chưa bao giờ nói đạo lý với chúng ta.” Diêm Quỷ không biết từ lúc nào lại nhẹ nhàng chui từ dưới đất lên, mang theo giọng nói u ám truyền tới.

    Sau khi Tề Hoan đi theo Liễu Mạch Y vào phòng, Liễu Mạch Y nói với Tề Hoan mình có việc phải đi trước, rồi đóng cửa rời khỏi phòng, để nàng lại một mình.

    Liễu Mạch Y đi được khoảng nửa canh giờ, tiểu hồ ly trong ngực Tề Hoan rốt cục không an phận nhảy ra ngoài. Không phải nàng không muốn nhân cơ hội này bỏ trốn, mà căn bản nàng không cho rằng Liễu Mạch Y sẽ để mình đi ra dễ dàng như vậy.

    Quả nhiên, khi tiểu hồ ly nhảy đến cửa rồi dừng lại, do dự một lúc, duỗi móng vuốt nhỏ màu trắng đụng đụng vào ván cửa, kết quả không ngoài dự đoán, nó bị bắn mạnh trở về.

    Tề Hoan vươn tay đỡ lấy tiểu hồ ly, móng vuốt của vật nhỏ này bị oanh tạc đến huyết nhục mơ hồ (máu thịt lẫn lộn máu chảy quá nhiều). Tim Tề Hoan run lên, nếu như vừa rồi là tay mình đẩy cửa, đoán chừng đôi tay này đã bị phế đi rồi.

    Xem ra nàng quả nhiên vẫn nghĩ người trong Ma Đạo quá thiện lương rồi.

    “Đừng khóc đừng khóc, chúng ta sẽ nghĩ biện pháp khác.” Thấy tiểu hồ ly bĩu môi, nước mắt đong đầy, để cái móng vuốt nhỏ bị thương trước ngực mình, Tề Hoan dịu dàng an ủi. Trông thấy bộ dạng này của nó, nàng cũng đau lòng không thôi.

    “Đem Ti Không Lăng quấn quanh người, rồi theo hướng cửa sổ đi ra.” Ngay lúc Tề Hoan không nghĩ được biện pháp nào khả thi, thì một giọng nói quen thuộc đột nhiên vang lên ở bên tai.

    “Mặc Dạ?!” Trong đầu Tề Hoan giật mình, nghe thấy giọng nói này, không hiểu sao lại khiến nàng thấy an tâm.

    “Nhanh lên, nàng ta sắp trở về rồi.”

    Tề Hoan vội vàng y theo lời Mặc Dạ phân phó, lấy Ti Không lăng ra, đem cả người mình bọc lại, sau đó thả người nhảy xuống từ cửa sổ.

    Cho đến sau khi nhảy ra ngoài, Tề Hoan mới chợt nhớ tới, mình đang nhảy từ lầu hai xuống, cho dù nhảy từ lầu hai không chết người, nhưng ngã cũng đủ làm nàng gãy tay, chân đi cà ngắc nha. Vừa nãy đúng là bị ấm đầu rồi, lúc này nàng thật hối hận ah ~~~

    Rơi xuống không được bao lâu, Tề Hoan đã rơi vào một vòng ôm ấp áp, “Ngay cả căn cứ của Ma Đạo ngươi cũng dám đến, lá gan không nhỏ, chán sống rồi sao?” Gương mặt quen thuộc, giọng nói quen thuộc, cùng với sự châm chọc ẩn chứa quan tâm cũng quen thuộc.


    Xong chương 49
     
  11. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 50: Địa Võng
    “Ngươi không phải cũng tới sao?” Sau khi chui ra khỏi Ti Không Lăng, Tề Hoan rất tự giác ôm lấy cổ Mặc Dạ, tiểu hồ ly trong ngực nàng cũng thò đầu ra, nghiêng đầu đánh giá Mặc Dạ một phen, sau đó ‘quen tay hay việc’ leo lên vai Mặc Dạ ngồi xuống.

    “Nhanh, đi mau đi mau, nàng sắp đuổi đến nơi rồi.” Tề Hoan đột nhiên nghe thấy sau lưng ồn ào, nhìn lại phát hiện Liễu Mạch Y đã đuổi tới, thấy vẻ mặt nàng dữ tợn, dù đứng thật xa Tề Hoan cũng có thể cảm giác được toàn thân nàng ta sôi trào sát khí.

    “Chậc, lá gan ngươi vẫn nhỏ như vậy à.” Trong lời Mặc Dạ còn mang theo ý cười, ôm ngang Tề Hoan, tiểu hồ ly ngồi trên bả vai hắn.

    Thoáng nhìn, hắn giống như người bình thường không có bất kỳ uy hiếp gì, chỉ có đôi mắt màu đen khiếp người kia lại khiến cho Liễu Mạch Y chần chờ dừng bước.

    Chờ đến khi bóng dáng hai người dần dần biến mất, có một lão đầu ăn mặc rách rưới ngồi ở cửa ra vào của hắc điếm cúi người dập đầu tẩu mấy cái trên mặt đất, giọng nói thấp khàn giống như đang lầm bầm lầu bầu, “Nữ oa của phái Thanh Vân kia lại cùng với tiểu ma đầu của Thiên Ma Môn à, ha ha, xem ra sẽ rất vui vẻ đây.”

    “Đại chưởng quỹ, có, có cái gì không ổn sao?” Sau khi người xem náo nhiệt đã tản đi hết, chưởng quầy bụng to một thân hoa phục vốn ngồi trong hành lang hắc điếm chạy chậm ra, hắn thành thật đứng ở phía sau lão đầu, vẻ mặt cung kính.

    “Hai đệ tử Ảm Nguyệt Quan…rút hết tiền đặt cược cho bọn họ ra…” Lão đầu duỗi ngón tay trông như cành khô ra, tìm hai dấu gạch chéo ở trên mặt đất.

    “Thế nhưng mà , Liễu Mạch Viên là người dự thi có khả năng đoạt giải nhất trong nhóm người dự thi này đấy….” Giọng chưởng quầy béo có chút chần chờ, song hắn vẫn phất tay đem mệnh lệnh này truyền xuống dưới.

    “Một bước sai, cả bước sai. Kim Kiền à, ngươi phải biết rằng có một số người ngay cả Tướng Môn chúng ta cũng không dám đắc tội, huống chi là một cái Ảm Nguyệt Quan nho nhỏ.” Lão đầu lại nhìn về hướng Mặc Dạ rời đi, ho khan hai tiếng rồi không mở miệng nữa.

    “Ngài nói rất đúng.” Chưởng quầy béo tuy đã hiểu ý lão đầu, nhưng hắn hết sức tò mò, người nào lại có thể khiến vị trước mắt này sinh lòng kiêng kị như vậy.

    Tại trấn Thiên Lý cứ cách năm năm lại cử hành Luyện Ma Sát Kiếp một lần, thay vì nói đây là cuộc thi đấu của Ma Môn, chi bằng nói đây là một cuộc đánh bạc đi.

    Tất cả môn phái đều đưa đệ tử ưu nhất đến tham gia, do Tướng Môn làm nhà cái, trong đó dính líu tới lợi ích căn bản mà không phải người thường có thể tưởng tượng được.

    Cũng chỉ có Tướng Môn, môn phái đứng sừng sững ngàn năm trong giới Ma Đạo mới đủ thực lực chủ trì cuộc đánh bạc này, chẳng qua rút tiền đặt cược nói thế nào cũng đều xem như một loại kiêng kị, môn phái nào rút tiền đặt cược, kia rõ ràng là ủng hộ địch.

    Tuy Tướng Môn không để Ảm Nguyệt Quan vào trong mắt, nhưng nói thế nào đi nữa, đó cũng là môn phái được thành lập vài trăm năm, hơn nữa danh tiếng gần đây rất thịnh, làm như vậy không khác gì làm mất thể diện của bọn họ.

    “Ngươi muốn đưa ta đi đâu?” Sau khi ra khỏi trấn Thiên Lý, Tề Hoan mới phát hiện cảnh sắc chung quanh không giống với khi mình đến, lúc đi rõ ràng là gió mùa thu đìu hiu, như thế nào bây giờ lại đều là tuyết đọng.

    “Làm sao, sợ ta đem ngươi đi bán?” Mặc Dạ cười như không cười nhìn Tề Hoan, dưới chân khống chế phi kiếm tăng tốc lần nữa, cuối cùng từ xa nhìn thấy cũng chỉ là một kiếm ảnh màu vàng xẹt qua trên không trung.

    “Nếu như ngươi có thể bán được, đừng quên chia sẻ một chút kinh nghiệm cho sư bá của ta.” Tề Hoan đối với giá trị con người mình vẫn là biết rõ đấy.

    Nàng còn nhớ hồi trước khi nàng không cẩn thận làm đổ sạch sẽ bình rượu Bách Niên Hoa Lộ của Hư Linh Tử vất vả kiếm được, Hư Linh Tử đã giận giữ nói sớm muộn sẽ có một ngày đem Tề Hoan ném tới Vu Hạp Sơn.

    Vu Hạp Sơn là tên của một môn phái chính đạo, môn phái này không chỉ có tên kỳ quái, mà ngay cả quy củ trong môn cũng kỳ quái, trong đó có một quy định, người chống đối sư trưởng có thể bị dùng cực hình.

    “Vu Hạp Sơn từ trước tới nay đã sớm không lợi không vực dậy nổi, sư bá ngài phải tốn kém rồi.” Tề Hoan đối với uy hiếp của Hư Linh Tử căn bản không coi ra gì.

    “Sai rồi, sư bá làm vậy sẽ phá sản đấy.” Tiếng xấu của Tề Hoan sớm đã lan rộng khắp tất cả môn phái chính đạo, cho dù Hư Linh Tử muốn ném Tề Hoan vào, thì Vu Hạp Sơn cũng không muốn nhận Tề Hoan. Một câu nói kia của Hoa Hiển Tử làm Hư Linh Tử mặt xanh vài ngày.

    “Mặc Dạ, làm sao ngươi lại đến đây?” Mặc dù đối với thân phận của Mặc Dạ, Tề Hoan không có chứng cớ gì, nhưng nàng cảm thấy dường như suy đoán của mình cách đáp án càng ngày càng gần rồi.

    Mặc Dạ như có điều suy nghĩ cúi đầu nhìn Tề Hoan, trên khóe miệng nhếch lên “Trộm đồ.”

    “Trộm gì?”

    “Vốn là ta định một mình trộm, nhưng vừa vặn ngươi lại đến, thuận tiện báo đáp ta một chút đi.” Trông thấy vẻ mặt kinh hãi của Tề Hoan, Mặc Dạ có vẻ rất là thỏa mãn với kết quả do mình tạo thành, nụ cười trên mặt càng lúc càng lớn.

    “Không muốn, hôm khác báo đáp sau.” Tuy thiếu Mặc Dạ hai lần nhân tình, nhưng dù muốn báo đáp cũng phải lúc này nha, cho dù nợ nhân tình đè chết người, thì cũng không trọng yếu bằng mạng nhỏ đâu. Ở đây đều là người Ma Đạo đấy, muốn nàng giúp Mặc Dạ trộm đồ, khác nào bảo nàng đừng sống nữa.

    “Muộn rồi.” Giọng nói mang theo ý cười của Mặc Dạ vừa dứt, thì Tề Hoan cũng cảm giác được, hai tay ôm mình buông lòng, thân thể của nàng bắt đầu rơi tự do. “Giúp ta tìm đường đi.”

    Trên không trung Tề Hoan nhe nanh múa vuốt, muốn túm lấy một thứ gì đó cứu mạng, đột nhiên rơi xuống làm nàng sợ hãi, quên mất mình căn bản chính là Tu Tiên giả, có thể ngự kiếm phi hành.

    “Ta thành quỷ cũng không bỏ qua cho ngươi ~~~” Tiếng kêu thảm thiết của Tề Hoan từ dưới vách núi truyền lên.

    Mặc Dạ đứng bên trên cúi đầu nhìn xuống vách núi sâu không đáy, cuối cùng nghiêng đầu nói với tiểu hồ ly trên vai đang vui vẻ ăn khoai nướng, “Chủ nhân của ngươi thật đúng là đủ ngu ngốc[1] đấy.”

    [1] chữ Tề trong tên Tề Hoan có nghĩa là ‘đủ’. Ở đây là anh Dạ nói đểu Tề Hoan, ghép tên chị với chữ ngu ngốc ^.^

    Hai bên móng vuốt của Tiểu hồ ly ôm khoai lang, gật đầu chấp nhận. Chòm lông nhỏ trên mặt còn run lên, dính đầy vỏ khoai.

    “Dưới đáy có cái gì?” Mặc Dạ đối với tiếng nguyền rủa không dứt truyền lên từ dưới đáy vực kia ngoảnh mặt làm ngơ.

    “Chết tiệt, tại sao dưới này có nhiều lôi võng như vậy! Đây rút cuộc là nơi chó má nào a!” Tề Hoan từ không trung bị Mặc Dạ ném tới đáy vực, vốn là dù bị ngã cũng không chết được, chẳng qua ban đầu Tề Hoan bị kinh hãi quá lớn, căn bản quên mất mình có thể bay, mãi tới khi rơi xuống gần đáy nàng mới kịp phản ứng.

    Đáng tiếc vừa mới gọi phi kiếm ra, còn chưa kịp giẫm lên, nàng đã bị điện giật cho mềm nhũn. Ngươi nói một thanh phi kiếm, không có chuyện gì trộn nhiều kim loại như thế làm gì, kiếm có tính dẫn điện mạnh như vậy, làm cho Tề Hoan trực điếp bị “phỏng i-on”.

    Kỳ thật may mắn người xuống là Tề Hoan, lôi điện trong cơ thể nàng tuyệt đối không kém lôi võng phía dưới này, cho nên nàng mới không có việc gì, nếu đổi lại là người khác, làm không tốt đụng phải lôi võng, chắc chắn sẽ bị điện giật thành than.

    Một lát sau bình tĩnh lại, Tề Hoan rốt cục bắt đầu đánh giá khắp nơi, cái vách núi này hình như chính là một sơn cốc bị phong kín, căn bản không nhìn thấy ánh mặt trời trên đỉnh đầu, tất cả đều là mây đen kịt, trong đáy vực có thể nhìn thấy đều là lôi võng có màu đen được đặt ở khắp nơi, không biết do con người tạo nên hay là do tự nhiên hình thành.

    Nếu là tự nhiên còn dễ nói, nếu do con người, vậy người này rốt cuộc là thực lực bậc nào mới có thể tạo ra một mảng lớn như vậy.

    Tề Hoan tự nhận lôi thuật của mình cũng không tệ lắm, đáng tiếc nàng chỉ có thể tạo ra lôi võng giới hạn một mét chung quanh mình, vượt qua giới hạn kia, lôi điện của nàng sẽ biến mất.

    “Cố gắng đi về phía chính giữa đi, ở đó có một khối trấn lôi thạch, lấy được nó thì địa võng sẽ bị phá.” Trên đỉnh vách núi, giọng Mặc Dạ bay bổng truyền tới.

    “Cái gì? Ngươi nói đây là địa võng?!” Tề Hoan đứng ở chính giữa lôi võng màu đen, thiếu chút bị dọa ngốc.

    Tề Hoan ba năm nay ngẫu nhiên cũng sẽ đến Tàng Thư Các của môn phái một chuyến, trong Tàng Thư Các nàng tìm được sách dã sử ghi chép của giới Tu Chân, tuy câu chuyện bên trong không quá nhiều, nhưng cũng coi là đặc sắc.

    Trong đó có một quyển sách có ghi lại về địa võng. Nghe nói thiên la địa võng trong thiên địa chính thức được hình thành trong hoàn cảnh đặc thù, trên đánh thiên địa dưới trảm thần ma, phàm là người đi vào tuyệt đối không có khả năng còn sống, có điều ở nhân gian lại không thể nhìn thấy thiên la địa võng chân chính.

    Nhưng nghe nói 2000 năm trước, có một người trong Ma Môn có thể tạo ra thiên la địa võng, nghe nói lúc ấy toàn bộ giới Tu Chân, có khả năng bình an ra khỏi địa võng cũng không đến mười người.

    Đáng tiếc sau đó người kia mất tích, địa võng rơi xuống đâu cũng không ai biết. Hiện tại Mặc Dạ thế nhưng nói cho nàng, những lôi võng bên cạnh mình chính là địa võng!

    “Đã bị phá một nửa rồi, nếu như ngươi không nhanh chút tìm thấy trấn lôi thạch [2], thì một lát nữa lôi bạo [3] sẽ đến, coi chừng khó giữ được cái mạng nhỏ đấy.” Bên bờ vực, Mặc Dạ ngồi trên đất, tiểu hồ ly thành thành thật thật đem hai cái móng vuốt nhỏ để lên bụng, đôi mắt trông mong nhìn cái đùi hươu nướng trong tay hắn.

    [2] Trấn Lôi Thạch : là tảng đá có chứa sức mạnh lôi dùng để duy trì lôi võng. Có thể coi như là một loại công tắc. rút em này ra thì lôi võng biến mất.

    [3] Lôi Bạo: là một đạo lôi tập trung sức mạnh có uy lực hơn lôi bình thường.

    “Thời thế thay đổi, lòng người khác xưa, ta lúc đầu thật đúng là mắt mù, còn tưởng rằng ngươi là người tốt…”

    Vừa nghe sẽ nguy hiểm đến tính mạng, Tề Hoan cũng bất chấp không thèm nghiên cứu cái địa võng trong truyền thuyết này nữa, vội vàng dựa theo lời Mặc Dạ, tìm kiếm trấn lôi thạch khắp nơi.

    “Ngươi xem trình độ của ngươi còn cần phải tăng cường.” Tiểu hồ ly nghe thấy lời Mặc Dạ nói, thân thể nhỏ bé xán lại, duỗi móng vuốt nhỏ ra kéo ống tay áo Mặc Dạ.

    “Yên tâm, hù nàng ấy thôi.” Mặc Dạ dường như cũng hiểu rõ tiểu hồ ly đang lo lắng cho Tề Hoan, sờ lên cái đầu nhỏ của nó cười cười. Nếu như không phải biết rõ uy lực lôi điện trong người Tề Hoan thế nào, thì hắn làm sao có thể ném Tề Hoan xuống dưới.

    Đừng nói là địa võng đã bị sứt mẻ, cho dù địa võng năm đó còn nguyên vẹn, thì căn bản cũng không trói được Tề Hoan. Ngay cả loại sức mạnh sấm sét của thiên kiếp thân thể nàng còn tiếp nhận được, thì trên đời này còn có loại sấm gì có thể làm hại đến nàng?

    Tuy lúc đầu Mặc Dạ định tự mình đi xuống dưới, nhưng đó là hắn căn bản không nghĩ tới sẽ gặp Tề Hoan, nếu đã có một người có tác dụng như vậy, thì đương nhiên không thể buông tha rồi.


    Xong chương 50
     
  12. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 51: Trộm mộ

    Hơn hai canh giờ sau, Tề Hoan ngồi dưới đất, trong lòng bàn tay cầm một khối đá tròn không ngừng phát ra lôi quang màu tím. Đây là trấn lôi thạch mà Mặc Dạ đã nói, sau khi Tề Hoan lấy nó ra khỏi Địa Võng thì toàn bộ Địa Võng cũng biến mất theo.

    Điều duy nhất khiến Tề Hoan nhức đầu chính là, tảng đá này lại dính lấy nàng, dù dùng đủ mọi phương pháp cũng không thể đặt nó xuống dưới.

    “Này, giúp ta quẳng nó xuống đất đi.” Tề Hoan nhìn chằm chằm một lớn một nhỏ Mặc Dạ cùng tiểu hồ ly đang vui vẻ gặm chân hươu.

    Hai kẻ này dám thừa dịp Tề Hoan ở dưới Địa Võng mà ăn uống linh đình như vậy. Dù sao Mặc Dạ cũng coi như có chút nhân tính, để lại cho nàng một miếng thịt nướng, nhưng bây giờ không phải là lúc để ăn!


    “Chờ nó ăn no sẽ tự động rơi xuống.” Mặc Dạ giương mắt lên, liếc khối đá Trấn Lôi kia một cái rồi lại tiếp tục vùi đầu vào ăn.

    Đá Trấn Lôi thế nhưng chính là đồ tốt đó, năng lượng sấm sét ẩn chứa trong đó tuyệt đối không phải khủng bố bình thường. Lúc trước, sở dĩ Địa Võng có uy lực lớn như thế cũng chính bởi vì “công lao to lớn” của đá Trấn Lôi này.

    Thật ra cũng do người nọ mệnh tốt, lấy được khối đá Trấn Lôi đã trải qua lần thiên kiếp thứ nhất nên mới có thể luyện chế ra Địa Võng này. Chỉ tiếc là càng sử dụng nhiều, năng lượng sấm sét trong đá Trấn Lôi càng suy yếu, khiến cho Địa Võng cũng trở nên yếu ớt.

    Hiện tại, Tề Hoan vừa vặn trở thành “máy phát điện”, đá Trấn Lôi đương nhiên sẽ bám lấy nàng không tha.

    “Đợi nó ăn no thì ta cũng thành cái xác khô rồi!” Tề Hoan có thể cảm nhận được linh lực sấm sét trong người mình đang dần dần yếu đi, tuy tốc độ rất chậm, không có uy hiếp gì tới nàng, nhưng nàng cũng không muốn cái tảng đá này bám trên tay mình mãi.

    “Này lực của Địa Võng thế nào?” Mặc Dạ cười như không cười nhìn Tề Hoan, đột nhiên hỏi.

    “Vô cùng mạnh mẽ.” Nhắc tới Địa Võng, mắt Tề Hoan lập tức sáng ngời, xem ra Địa Võng chính là vũ khí tấn công bầy đàn trong truyền thuyết, phàm là người giẫm phải, nhất định không có cơ hội giãy dụa, đương nhiên điều kiện tiên quyết chính là Tề Hoan có thể khôi phục được đá Trấn Lôi toàn thịnh.

    Nếu như nàng đoán không sai, thì đợi đến khi đá Trấn Lôi khôi phục thì mình cũng không khác xác ướp cho lắm.

    “Trở về tự mình chậm rãi tế luyện là được.” Mặc Dạ kéo tay Tề Hoan, ngón tay thon dài vẽ một vòng tròn trong lòng bàn tay nàng, lúc làn da hai người tiếp xúc, lòng bàn tay Tề Hoan run rẩy một chút. Mãi cho đến khi Mặc Dạ buông tay, rốt cuộc cục đá Trấn Lôi kia cũng không bám vào tay Tề Hoan nữa.

    “Cho ta sao?” Tuy thứ này là do mình lấy được nhưng nếu cứ độc chiếm như vậy thì có chút không hợp đạo nghĩa giang hồ. Thật ra thì Tề Hoan vẫn đang nghĩ cách nuốt riêng tảng đá kia, nhưng chưa kịp mở miệng thì Mặc Dạ đã đem cho mình rồi.

    “Ngươi không phải muốn nó sao? Ta sợ lát nữa ngươi sẽ giết người đoạt bảo.” Mặc Dạ quay lại ôm tiểu hồ ly đang vùi đầu ăn thịt hươu, ngoảnh đầu tươi cười với Tề Hoan. Không hiểu sao, càng ngày Tề Hoan càng thấy Mặc Dạ giống với nam nhân đeo mặt nạ kia.

    “Hừ, ta mới không thèm làm vậy.” Giết người đoạt bảo rất không có đẳng cấp, huống chi không phải cứ đánh nhau là sẽ đoạt được, lá gan của nàng rất nhỏ, không có dũng khí làm vậy.

    Sau khi thu hồi Địa Võng, Tề Hoan dò xét xung quanh mới phát hiện ở đây có rất nhiều sơn động, nhìn kỹ thì chúng không sâu cho lắm nhưng lại mang đến cho Tề Hoan một cảm giác rất khủng bố, giống như ở bên trong có cái gì đó đang nhìn chằm chằm nàng.

    “Đừng nhìn.” Ngay tại lúc Tề Hoan nhìn chằm chằm vào một sơn động đến nhập thần, Mặc Dạ không biết từ lúc nào đã đi đến bên người nàng, một tay ôm nàng vào trong ngực, một tay che mắt nàng lại.

    Thân thể Tề Hoan vừa có chút run rẩy chậm rãi khôi phục lại bình thường, nàng ôm lấy cánh tay, run run nói: “Trong đó rốt cuộc có cái gì vậy?” Vừa rồi, nàng chỉ nhìn thoáng qua mà thân thể đã bị đông lại, giống như bị khống chế, nếu không có Mặc Dạ đột nhiên che mắt nàng thì lúc này nàng đã hoàn toàn xơ cứng rồi.

    “Yêu ma quỷ quái.” Mặc Dạ cười khẽ, hắn cũng không có ý định nói rõ chân tướng cho Tề Hoan biết. Nếu như hắn nói thật, dám cam đoan là Tề Hoan sẽ lập tức chạy trốn, không hề ở đây ngây ngốc thêm một giây đồng hồ.

    Nói xong, Mặc Dạ cầm tay Tề Hoan lôi về phía trước, có lẽ vì lòng bàn tay truyền đến hơi ấm, xua tan đi cái lạnh như băng của thân thể, Tề Hoan nhẹ nhàng thở hắt ra, cuối cùng cũng hơi an tâm.

    “Chúng ta đi đâu đây?” Mặc Dạ đã không muốn nói, Tề Hoan cũng không hỏi thêm. Dù sao hắn vẫn ở lại đây, có hắn, coi như tính mạng của mình được đảm bảo.

    “Đi trộm mộ.” Mặc Dạ trực tiếp kéo Tề Hoan vào một sơn động, vừa đi vào, Tề Hoan liền cảm thấy một cơn gió lạnh đập vào mặt, nhịn không được rùng mình một cái.

    Giống như cảm nhận được Tề Hoan phát run, hai người im lặng đi thẳng vào trong một lát, thì một kiện trường bào vẫn còn mang theo hơi ấm đột nhiên rơi xuống vai Tề Hoan.

    “A? Ngươi thì sao?” Đột nhiên xuất hiện đồ ấm áp khiến Tề Hoan vui vẻ quấn trường bào thật chặt, lại thấy Mặc Dạ chỉ mặc một bộ áo tơ lụa đơn bạc, Tề Hoan có chút băn khoăn. Đột nhiên Tề Hoan phát hiện bộ y phục này thật sự rất mỏng nha, theo hô hấp của Mặc Dạ thậm chí có thể thấy rõ ràng hình dáng cơ bắp.

    Trước kia nàng cho rằng hình thể Mặc Dạ cũng được, hiện tại mơ hồ có thể nhìn thấy cơ bụng sáu múi, quả thật là… cực phẩm a! Tề Hoan căn bản không phát hiện ra ánh mắt của mình có chút nóng bỏng, tận đến khi nàng cảm thấy Mặc Dạ bên cạnh đột nhiên ngừng lại.

    “Sao thế?” Tề Hoan nghi hoặc ngẩng đầu lên.

    “Có cơ hội lại nhìn tiếp, bây giờ chú ý một chút, ở đây rất nguy hiểm.” Đối với ánh mắt mê đắm của Tề Hoan, Mặc Dạ làm như không thấy.

    “À ~~~” Tề Hoan lưu luyến thu hồi ánh mắt, aizz, sống trên đời 27 năm, đến một người bạn trai cũng không có, sao nàng có cơ hội nhìn thấy thân thể nam nhân chứ.

    Tuy nhiên, đối với chuyện lập gia đình, nàng cũng không vội, hơn nữa, trong giới Tu Chân, dưới một trăm tuổi mà kết hôn thì coi như tảo hôn* rồi. Thế nhưng điều này cũng không có nghĩa là Tề Hoan muốn đợi tới cái tuổi kia rồi mới gả ra ngoài!

    *tảo hôn: lập gia đình quá sớm.

    “Đây là mộ của ai thế?” Tề Hoan miễn cưỡng ổn định tâm thần, tiếp tục đi theo Mặc Dạ, tò mò hỏi. Người bình thường chết đi không phải đều chôn dưới đất sao? Ai lại đem phần mộ đặt trong sơn động chứ, đây không phải là quá thuận tiện cho bọn trộm mộ sao?

    “Không biết.” Mặc Dạ dứt khoát trả lời, cũng không rõ là hắn thật sự không biết hay là không muốn nói.

    “Vậy ngươi vào làm gì?” Tề Hoan vô cùng bất mãn với câu trả lời này, nghiến răng nghiến lợi hỏi lại.

    “Lấy lại đồ thuộc về ta.” Ánh mắt Mặc Dạ trở nên kì quái, con ngươi vừa đỏ vừa đen, lúc Tề Hoan đến gần, mắt hắn đã không còn điểm gì khác thường.


    Xong chương 51
     
  13. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 52: Chủ mộ tên Mặc Dạ

    Đi về phía trước một đoạn, Tề Hoan đột nhiên phát hiện một khối ngọc bia dựng thẳng rất lớn, hình như là bia mộ, nhưng mà cái bia mộ này cũng thật xa hoa. Tề Hoan nhìn kỹ cả buổi rốt cuộc phát hiện, chữ trên bia mộ chắc chẳn là dùng Nam Cực Tinh Cát viết nên.

    Nam Cực Tinh Cát chính là thứ mà ngay cả mấy lão ngoan đồng trong phái Thanh Vân cũng chỉ nghe qua mà thôi. Tề Hoan biết thứ này bởi vì sư thúc Hư Dương Tử từng nói thoáng qua khi nàng học luyện khí với lão. Tề Hoan còn nhớ rõ, lúc đó, mắt Hư Dương Tử sáng lên, lấp lóe giống như dã thú trông thấy mỹ nữ vậy.


    Tề Hoan cũng chỉ biết, vật này là một vật liệu luyện khí cấp cao từ thời cổ, nghe nói có thể luyện chế Pháp bảo trên tiên khí, đáng tiếc khi thượng cổ tu sĩ diệt vong, rất nhiều loại thiên tài địa bảo cũng biến mất theo, Nam Cực Tinh Cát là một trong số đó.

    Sở dĩ Tề Hoan nhận ra chữ viết trên bia được viết bằng Nam Cực Tinh Cát là bởi vì Hư Dương Tử đã từng miêu tả.

    Nam Cực Tinh Cát thuộc tính chí hàn, không thể dùng tay chạm vào nếu không ngay cả tu sĩ Độ Kiếp kỳ cũng sẽ bị đông cứng, hơn nữa, chung quanh Nam Cực Tinh Cát thuần khiết nhất sẽ diễn sinh (*) ra một loại vật liệu luyện khí khác là Hàn Băng Phách.

    (*)nghĩa là từ hợp chất đơn giản biến thành phức tạp. 1 dạng phản ứng hóa học của Nam Cực Tinh Cát với những loại chất chung quanh, tạo thành Hàn Băng Phách

    Hàn Băng Phách không biến mất như Nam Cực Tinh Cát, chỉ có điều, vật này ngàn năm mới dài ra một tấc, cho nên vẫn là rất hiếm. Khi Tề Hoan nhìn thấy trên đất đầy Hàn Băng Phách, nàng liền biết mình nghĩ đúng rồi.

    Một cái bia mộ thôi mà đã to lớn, phô trương như vậy, không biết bên trong sẽ như thế nào. Tề Hoan bỗng thấy hiếu kì với chủ của ngôi mộ này, nàng tiến đến gần, định cẩn thận nghiên cứu chữ viết trên bia.

    Đáng tiếc, nhìn hồi lâu nàng rốt cuộc lắc đầu bỏ cuộc. Có một sự thật nàng không thể không đối mặt, đó là, nàng là kẻ mù chữ.

    “Chữ này nghĩa là gì?” Tề Hoan giơ tay chỉ ký hiệu kì quái trên bia mộ.

    “Mặc.” Ánh mắt Mặc Dạ càng ngày càng quỷ dị.

    “Còn chữ này?”

    “Dạ.”

    “Mặc Dạ… A, hóa ra chủ mộ tên là Mặc Dạ…. Cái gì?! Sao lại giống tên ngươi?” Nghĩ nghĩ, cuối cùng Tề Hoan cũng phát giác ra điểm không bình thường, trên đời này tại sao lại có việc trùng hợp như vậy?

    Với vẻ kinh ngạc và ánh mắt tìm tòi, nghiên cứu của Tề Hoan, Mặc Dạ chỉ cười cười không đáp.

    “Người này là tổ tiên của ngươi?”

    “Không phải.”

    “Vậy ngươi quen hắn?”

    “Không quen.”

    “À… Vậy ta mang khối bia mộ này đi, ngươi không được ngăn cản nhé?” Đã không quen thì dễ rồi, tuy tên trên bia mộ hơi kì quái, nhưng Tề Hoan quan tâm đến Nam Cực Tinh Cát bên trên nhiều hơn.

    Lời của Tề Hoan khiến Mặc Dạ ngây ngốc, lập tức cười lắc đầu, có chút bất đắc dĩ. Dù đây chỉ là nơi chôn quần áo và di vật nhưng bia mộ của chính mình cứ như vậy bị khiêng đi, chung quy vẫn có cảm giác kỳ quái.

    Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Tu Chân Giả có “trình độ” như Tề Hoan thật sự rất ít, ngay cả bia mộ mà cũng không buông tha.

    Ném bia mộ cùng Hàn Băng Phách nhặt được vào nhẫn trữ vật, Tề Hoan vui vẻ hẳn lên. Mặc dù mình xem như là bị bắt tới đây, nhưng dọc đường đi cũng thu hoạch không ít.

    Quả nhiên, sau khi bia mộ bị khiêng đi, hàn khí trong sơn động lập tức biến mất. Đi thêm một đoạn nữa, rốt cuộc bọn họ đã tới điểm đến của chuyến đi lần này.

    Lúc tiến vào phòng chủ mộ, Tề Hoan cuối cùng cũng hiều vì sao cái khối dùng hẳn Nam Cực Tinh Cát khắc nên mà chỉ xứng đặt ở bên ngoài rồi, bởi vì trong này, tùy tiện nhặt ra một vật cũng đều đáng giá hơn gấp trăm lần cái bia mộ kia.

    Trong phòng chủ mộ, mặt đất phủ kín Ngọc Tủy, mà ngay cả hạt châu dùng để chiếu sáng cũng là Dị Sắc Đồng chân quý nhất trong số nhãn châu Nam Hải Giao Nhân.

    Những thứ đình đài lầu các trên vách tường kia còn được điêu khắc bằng cả khối đá Vân Phong, từ xa xa nhìn lại còn thật sự tưởng là mây trôi tiên cảnh.

    Đá Vân Phong không hẳn là thiên tài địa bảo, không thể luyện dược cũng không thể luyện khí, nhưng nếu dùng đá Vân Phong hơn ngàn năm để điêu khắc đồ vật, thì xung quanh sẽ tự động tạo ra sương mù như mây, cho nên đá Vân Phong mới quý giá như vậy.

    Hiện giờ chỉ một cục đá Vân Phong nhỏ như ngón cái cũng đã cực kì hiếm thấy rồi, mà ở đây lại có hẳn một khối đá xanh trong suốt, hơn nữa lại còn nguyên vẹn đấy.

    “Nếu ta lấy tất cả những thứ kia, ngươi có nghĩ là ta tham lam không?”

    “Không. Nhưng tốt nhất ngươi không nên làm vậy.” Mặc Dạ cười khẽ, đây đúng là phong cách làm việc của Tề Hoan, vừa nhìn đã chuẩn bị bưng cả ổ.

    “Vì sao?” Tề Hoan phát hiện, lúc Mặc Dạ nhìn thấy những bảo bối giá trị liên thành này, mí mắt cũng không nháy một cái, điều này chứng tỏ, hắn căn bản không thèm quan tâm đến những thứ này.

    Ngay cả đám Hư Linh Tử nếu tới đây chắc cũng phải ngạc nhiên một phen, tại sao Mặc Dạ lại không có phản ứng gì? Bây giờ Tề Hoan mới cảm thấy được có điểm kỳ quái.

    “Bởi vì con rắn đằng kia sẽ không vui.” Mặc Dạ giơ tay chỉ phía trước, cách bọn họ không xa có một hồ sen, trên mặt nước có vài bông hoa sen nở, chỉ có điều, nhìn kỹ mới thấy nước hồ đen kịt, không rõ bên trong có thứ gì, cũng không rõ hồ sâu bao nhiêu.

    Theo hướng tay chỉ của Mặc Dạ, Tề Hoan nhìn lướt qua, giật mình hoảng sợ. Cuối cùng nàng đã biết trong hồ có cái gì rồi, một con rắn, không, chính xác thì thứ này đã bắt đầu hóa rồng rồi.

    Đó là một con rắn bạc lớn, trên đầu có một đôi sừng rồng, đầu rắn to bằng nửa cái hồ, đôi mắt màu bạc lạnh như băng không hề có cảm xúc đang nhìn chằm chằm hai kẻ tự tiện xông vào.

    “Ta đoán hình như lâu lắm rồi nó không được nếm thử thứ gì đó.” Tề Hoan vừa nói vừa lui về phía sau, tìm cơ hội chuẩn bị chạy trốn. Mặc dù tu vi của mình đã đến Kết Đan kỳ nhưng nàng hoàn toàn chắc chắn, so với một con rắn sống không biết bao nhiêu năm, thì mình chỉ đáng một bữa cơm, có khi ngay cả một bữa cơm cũng không bằng.

    “Đúng là đã rất nhiều năm.” Mặc Dạ nhìn con rắn kia, trong mắt có chút hoài niệm. Đằng xà Hồng hoang dị chủng, đúng hơn là một con Đằng xà biến dị, nếu không phải từ nhỏ nó đã bị xa lánh vì màu sắc không giống với đồng loại, thì nó đã không trở thành sủng vật của hắn.

    Chẳng qua, không nghĩ tới, qua nhiều năm như vậy, từ ban đầu nó chỉ là một con rắn to bằng cổ tay vậy mà bây giờ đã biến thành bộ dáng này, ngay cả hắn cũng bị giật mình.

    “Nó có ăn thịt người không?”

    “Có lẽ không.” Mặc Dạ nghiêng đầu suy nghĩ, trước kia vẫn cho nó ăn củ cải trắng, năm đó hắn cũng không biết rắn không ăn củ cải trắng. (TM: rắn ăn củ cải trắng… rắn-ăn-củ-cải-trắng?! *smile*])

    “Hít—zzz” Trả lời hai người là một cái đầu đỏ như máu, con rắn này không biết bị cái gì kích thích mà thò ra gần nửa cơ thể, lập tức toàn bộ cái hồ bị cơ thể của nó làm cho chật ních. Cái đầu rắn gần như dán lên người Mặc Dạ, chỉ cần nó há miệng, Mặc Dạ sẽ hoàn toàn bị nuốt, rồi hoàn toàn bị tiêu hóa.

    Im lặng cả buổi, con rắn này hình như không có dấu hiệu muốn ăn thịt người, nó chỉ dùng cặp mắt to như hai cái đèn lồng ngó ngó nghiêng nghiêng Mặc Dạ mấy lần, còn Tề Hoan đương nhiên là không được để ý tới.

    Tuy bị một con rắn coi thường khiến nàng rất không thoải mái nhưng trước mắt nàng tình nguyện chính mình trở nên rất nhỏ bé, tồn tại càng yếu ớt càng tốt.

    “Hình như nó rất thích ngươi.” Tề Hoan không xác định được ánh mắt mình có nhìn lầm hay không, nếu nàng nhìn đúng… vậy thì, nét mặt của con rắn bây giờ có thể coi là… nịnh nọt… Một con rắn cần phải làm như vậy sao?

    “Ừ.” Mặc Dạ giơ tay vỗ vỗ đầu con rắn rồi quay lại nhìn Tề Hoan, “Đi thôi.” Nói xong vượt qua cái hồ, tiếp tục đi về phía trước.

    Tề Hoan cũng muốn đi theo, nhưng cơ bản nàng mới bước một bước, thì ánh mắt con rắn kia lập tức lia tới, định trụ nàng. “Ngươi chắc chắn nó sẽ không nhất thời cao hứng mà ăn ta chứ?”

    “Yên tâm, nếu ta là nó tuyệt đối sẽ không ăn ngươi.”

    “Vì sao?”

    “Sợ sẽ tiêu hóa nhầm tính bất lương.”


    Xong chương 52
     
  14. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 53: Cốt Khải(*)​
    (*) áo giáp làm bằng xương người

    Nhìn Mặc Dạ tiếp tục đi về phía trước, con rắn kia hình như cũng chuẩn bị đi cùng, chẳng qua phần mộ này có vẻ quá nhỏ cho nó di chuyển. Vì vậy, dưới ánh mắt soi mói của Tề Hoan, Đằng xà vốn đang to đùng như một quả khinh khí cầu bỗng nhiên co lại thành một con rắn bạc nhỏ bằng ngón tay cái.

    Có vẻ con rắn này không thích ở cùng một chỗ với tiểu hồ ly nên nó trực tiếp bò lên tay của Tề Hoan, bắt đầu cuộc sống mới. Vốn sợ hãi mấy con vật mềm nhũn, uốn lượn, lần này Tề Hoan quả thực bị dọa tới mức đứng hình.


    Thật sự nàng rất muốn nói lý với con rắn này, nhưng người ta phải nghe mới được a, một con vật to đùng như vậy, nhỡ nó nổi giận há mồm nuốt chửng nàng một phát, vậy là xong đời rồi. Nghĩ nghĩ, Tề Hoan quyết định tốt nhất là không nên gây sự với nó.

    “Ở đây chẳng lẽ không có cấm chế gì sao?” Đi cả buổi, Tề Hoan không gặp được bất kỳ nguy hiểm nào, khác xa với tưởng tượng của nàng. Không phải nói bình thường khi Thượng cổ đạo sĩ chết đi sẽ biến phần mộ của mình thành cơ quan hay sao, ít nhất bên trong cũng phải có vài cấm chế kiểu “người đụng người chết” mới đúng chứ.

    “Ngươi rất muốn chạm phải cấm chế sao?” Mặc Dạ vừa nói, vừa đưa tay phá vỡ cấm chế vô hình phía trước. Ở đây không phải không có cấm chế, trên thực tế, trong mộ phần của Thượng cổ đạo sĩ, cấm chế nhiều và đáng sợ đến dọa người, hơn nữa có rất nhiều cấm chế là tâm huyết nghiên cứu cả đời của bọn họ, ngoại trừ chính kẻ đang nằm trong quan tài kia thì không ai có thể phá giải.

    Đây cũng là lí do vì sao người ta tuy biết rõ phần mộ của họ ở chỗ nào nhưng không ai dám xông tới. Không phải không dám liều mạng, mà là cho dù bảo bối trong đó tuyệt không ít, nhưng căn bản không ai có thể lấy đồ mà bình yên đi ra ngoài được.

    “Ta chỉ muốn mở mang kiến thức thôi mà.” Không phải mạo hiểm đương nhiên tốt rồi, chỉ là nàng rất hiếu kỳ, thứ cấm chế mà sư phụ tôn sùng rốt cuộc lợi hại ở chỗ nào a.

    Mặc Dạ không nói gì, lấy từ nhẫn trữ vật ra một khối linh thạch rồi tiện tay ném về phía trước, khối linh thạch kia bay không xa, hình như bị cái gì đó ngăn lại trên không trung, từng đợt sóng nước chung quanh linh thạch lăn tăn tỏa ra, một khối linh thạch hoàn hảo cứ như vậy biến mất ngay trước mắt Tề Hoan.

    “Đâu mất rồi?” Tề Hoan kinh ngạc, thậm chí nàng còn chưa nhìn thấy linh thạch kia biến mất như thế nào.

    “Bốc hơi rồi.” Mặc Dạ trơn tru nói, Tề Hoan mồ hôi đầy đầu, bốc hơi rồi? Không khoa trương như vậy chứ?

    “Còn muốn mở mang kiến thức nữa không?” Mặc Dạ nhướng mày, cố ý hỏi.

    “Không cần không cần, ngươi tiếp tục đi.” Tề Hoan vừa nói vừa đi chậm lại, đùa sao, chỗ nguy hiểm như vậy nàng đương nhiên phải đi phía sau rồi, có trời mới biết phía trước còn bao nhiêu cái cấm chế khủng bố nữa. Đồng thời, Tề Hoan cũng rất tò mò, Mặc Dạ bài trừ cấm chế như thế nào, nàng không hề phát hiện Mặc Dạ đã làm gì.

    Hai người bọn họ đi xuyên qua con đường nhỏ tiến vào khu mộ, trên vách tường có một ít hoa văn, không biết chúng đã tồn tại bao nhiêu năm mà đến nay vẫn chưa phai màu, Tề Hoan tò mò nhìn hoa văn, hình vẽ trên đó.

    Hình vẽ trên đó là một nam nhân không rõ mặt, người nọ mang một chiếc mặt nạ đỏ như máu, chiếc mặt nạ yêu dị này Tề Hoan hết sức quen thuộc, nàng từng nhìn thấy một người mang qua cách đây không lâu.

    Hình vẽ trên tường hầu như đều là cảnh chiến đấu của nam nhân này với những người khác, tàn khốc, tinh phong huyết vũ. Nhưng lần nào người thắng cũng là người nam nhân mang mặt nạ kia, bức cuối cùng là hắn xông thẳng vào Thiên Lôi, phi thăng (lên trời).

    Khung cảnh ngày đó rất hào hùng, chỉ cần nhìn bức họa, Tề Hoan cũng có thể cảm nhận được sự khủng bố khi sấm sét giáng xuống, trọn vẹn chín chín tám mươi mốt đạo sấm sét, người này là Ma Tu, vậy thì hai tay của hắn đã nhiễm bao nhiêu máu tanh mới có thể khiến cho trời giáng xuống trận sấm sét khủng bố nhường này?

    “Nhìn cái gì?” Mặc Dạ không biết từ lúc nào đã đi đến sau lưng Tề Hoan, thấy nàng nhìn chằm chằm đến xuất thần vào người nam nhân đeo mặt nạ, tay cầm kiếm vàng, một thân chiến giáp đầy máu ở trong bức họa.

    “Hình như là người quen…” Thật sự rất giống, vô luận là mặt nạ, hay là thanh kiếm trong tay, nếu như mặc bộ chiến giáp này vào, thật sự đúng là cùng một người.

    Nhưng điều này sao có thể, chủ nhân ngôi mộ này đã phi thăng nhiều năm, tuyệt đối không thể là người mang mặt nạ kia. Tuy không biết người này rốt cuộc xây phần mộ như thế nào, nhưng đại khái Thượng cổ đạo sĩ và Đế vương có lẽ giống nhau, đều thích tu sửa phần mộ của mình đầu tiên.

    “Đi thôi, sắp đến rồi.” Mặc Dạ sau lưng Tề Hoan trong mắt hiện lên tia sáng kì lạ, khóe miệng nhẹ nhếch.

    “À.” Lại nhìn người trong tranh kia một lần nữa, Tề Hoan vẫn cảm thấy có chút kì lạ. Nhưng Mặc Dạ cứ thúc giục mãi, nàng đành phải bỏ qua, tăng tốc đuổi kịp bước chân của hắn.

    Đi tiếp gần một trăm mét, Tề Hoan theo Mặc Dạ xuyên qua một màn nước màu xanh, chớp mắt, nàng liền tới một sơn động không lớn lắm.

    Ở đây khắp nơi đều là băng trong suốt màu lam kết tinh nhiều năm, những tinh thể này không có linh lực dao động, cũng không lạnh, thoạt nhìn không phải linh thạch cũng không phải băng, Tề Hoan cũng không biết đây là cái gì.

    Nhưng cái hấp dẫn sự chú ý của nàng không phải những tinh thể này, mà là thứ bên trong khối tinh thể cực lớn kia. Trong khối tinh thể trong suốt có một bộ hài cốt, bộ hài cốt đỏ như máu. Màu đỏ này quá mức yêu diễm, hơi lộ ra màu đen, hình như là sắc máu khô lại.

    “Đây là…”

    “Cốt Khải.” Mặc Dạ nhìn bộ hài cốt kia, trong mắt có chút hoài niệm. Loại Cốt Khải này chỉ tồn tại vào thời Thượng cổ đạo sĩ, trình tự luyện chế đã sớm thất truyền, nhưng nghe nói, năng lực của Cốt Khải mạnh hay yếu đều phải căn cứ vào thực lực của chủ nhân hài cốt.

    “Ngươi tới vì cái này?” Cốt Khải, tuy Tề Hoan chưa từng nghe qua bao giờ, nhưng xem thứ này bộ dạng cũng thật quỷ dị, thoạt nhìn không giống như thứ người chính đạo dùng qua.

    Màu này với màu đỏ của chiến giáp trên bức họa kia rất giống nhau, sẽ không phải là cùng loại chứ? Nghĩ đến việc mang một bộ xương mặc lên người, Tề Hoan nhịn không được cả người phát run.

    “Ừ.” Mặc Dạ vẫn đứng nguyên tại chỗ, tuy đã nhìn thấy thứ mình cần nhưng hắn vẫn không lập tức lấy đi.

    “Tại sao không lấy đi?”

    “Chưa phải lúc.” Mặc Dạ ngẩng đầu nhìn đỉnh sơn động, sơn động này không phải thực sự bị phong bế hoàn toàn, trên nóc sơn động tuy bị tinh thể xanh lam che kín nhưng vẫn có ánh sáng hắt vào.

    Mặc Dạ thầm phỏng đoán, nếu nói cho Tề Hoan biết, phía trên này là lễ đài cử hành Luyện Ma Sát Kiếp, không biết nàng sẽ có phản ứng như thế nào.


    Xong chương 53
     
  15. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 54: Tế máu

    Cách trấn Thiên Lý năm mươi dặm về phía tây chính là lễ đài Luyện Ma Sát Kiếp, ngày hôm sau, lúc Liễu Mạch Viên và Liễu Mạch Y đi tới trấn Thiên Lý, thì đại hội Luyện Ma Sát Kiếp đã bắt đầu.

    Đại hội Luyện Ma Sát Kiếp trước khi bắt đầu cần cử hành Tế Tự (lễ cúng tế), cũng không biết phương pháp Tế Tự này được truyền lại từ lúc nào, trăm ngàn năm qua, đại thủ lĩnh Ma đạo các đời chưa bao giờ bỏ bê.

    Tế máu, dùng máu tươi của người sống để tiến hành lễ tế.

    Lúc đầu, Liễu Mạch Viên mang Tề Hoan đến vốn là muốn đem Tề Hoan làm tế phẩm, gây ấn tượng với chủ sự đại hội, chẳng qua hắn căn bản không nghĩ tới, mình trộm gà không được còn mất nắm gạo.

    Mấy trăm tên đệ tử Ma đạo tham gia Luyện Ma Sát Kiếp trơ mắt nhìn người đang sống sờ sờ bị trói ở trong huyết tào(*), nhìn máu của kẻ đó từ từ chảy vào cái huyệt sâu không thấy đáy ở trung tâm đàn tế.

    (*)‘tào’ là cái rãnh, do dùng để trói người bị hiến tế, máu nhuộm đỏ nên gọi là ‘huyết’

    Bởi vì Mặc Dạ nói thời cơ chưa tới, nên Tề Hoan chỉ có thể ngồi trong động chờ đợi thời cơ. Trong lúc đó, nàng phát hiện, từ những tinh thạch kia chảy ra chất lỏng màu đỏ, Tề Hoan vừa định đi qua xem cho rõ lại bị Mặc Dạ chen ngang, ôm trở về.

    “Đó là cái gì?” Tuy hành động bị ngăn cản, nhưng Tề Hoan vẫn cúi đầu dò xét tình huống.

    “Máu.”

    “Sao lại có máu?”

    “Bên trên đang tiến hành Tế Tự.” Mặc Dạ giải thích rất đơn giản, Tề Hoan gật gật đầu, sắc mặt bình tĩnh tiếp nhận. Nàng cho rằng Tế Tự đơn giản chỉ là dùng máu dê, máu bò, căn bản không nghĩ tới sẽ quá đáng đến mức dùng máu người để hiến tế.

    Khi dòng máu kia theo tinh thạch chảy đến bên trong Cốt Khải, màu sắc của Cốt Khải trở nên tươi đẹp hơn nhiều, toàn bộ hài cốt tản mát ra một vòng sắc hồng.

    Dưới ánh mắt kinh ngạc của Tề Hoan, Cốt Khải chậm rãi biến thành một bộ chiến giáp đỏ như máu, giống hệt bộ chiến giáp của nam nhân đeo mặt nạ trong bích họa.

    Trên mặt chiến giáp có những hoa văn phức tạp dịch chuyển, những hoa văn màu đen này lấy tốc độ mắt thường có thể nhìn được chậm chạp di động, từ từ tạo thành một loại trận pháp mà Tề Hoan chưa bao giờ nhìn thấy, chỉ trong thời gian ngắn ngủi nửa nén nhang, trận pháp này biến ảo hơn một ngàn lần, không lần nào giống lần nào.

    Chưa nói đến lực phòng ngự của bộ Cốt Khải này lúc trước mạnh như thế nào, chỉ riêng những trận pháp bên trên cũng đủ làm cho người ta điên cuồng. Tề Hoan nhìn về phía Mặc Dạ vẫn đang bình tĩnh trước mặt, tại sao hắn lại biết rõ nơi này có Cốt Khải? Rốt cuộc hắn là ai?

    Nghi vấn trong lòng càng ngày càng nhiều, nhưng Tề Hoan chưa kịp mở miệng thắc mắc, thì bên trên bộ Cốt Khải đột nhiên bộc phát một luồng khí tức khủng bố khiến cho tinh thần con người tan vỡ.

    Tề Hoan cũng không ngoại lệ, bị luồng khí tức này chấn nhiếp, hai mắt trong sáng lập tức biến thành màu đỏ, đầu óc của nàng giống như không điều khiển được, chỉ muốn giết người.

    Mặc Dạ vẫn tỉnh táo đứng ở bên người nàng vỗ một cái vào gáy Tề Hoan, làm nàng ngất đi, ngã vào ngực mình.

    Ngoài Tề Hoan, hai sinh vật còn lại hình như đã thích ứng được, tiểu hồ ly tò mò ngồi xổm trên vai Mặc Dạ, thè lưỡi liếm liếm móng vuốt, còn tiểu ngân xà kia thì an an ổn ổn ngủ trên tay Tề Hoan.

    Sát khí không ngừng phóng thích, phía trên, Luyện Ma Sát Kiếp đã bắt đầu, Mặc Dạ ngước mắt nhìn lên trên, khóe miệng hơi nhếch, nụ cười tà ác mà Tề Hoan chưa nhìn thấy bao giờ xuất hiện trên khuôn mặt của hắn.

    Tay phải vừa lật, một chuôi dao màu vàng liền xuất hiện trong tay, hắn trở tay đâm vào người mình năm nhát. Khuôn mặt Mặc Dạ không chút thay đổi, tựa hồ không cảm giác được đau đớn. Máu đỏ thấp thoáng ánh vàng phun ra, giống như vật sống bay về phía Cốt Khải.

    Sau khi máu của hắn dính vào Cốt Khải, những đường hoa văn màu đen trên mặt Cốt Khải dần dần biến mất, hoa văn màu vàng dần dần thay thế, trận pháp bên trên cũng phức tạp hơn, tốc độ biến hóa cũng dần dần nhanh hơn.

    Bên trên đỉnh động, trong phạm vi sát khí bao phủ, thực lực của mấy trăm đệ tử Ma đạo đang điên cuồng chém giết cũng được đề cao thêm một tầng, giống như bị ăn thuốc kích thích, chém giết càng điên cuồng hơn. Ngoài những người bị giết chết, có nhiều kẻ không chịu nổi sát khí mà tự sát.

    Nhìn tình cảnh các đệ tử mắt đỏ bừng, toàn thân run rẩy, nước miếng không chịu khống chế trào ra ngoài, vài lão ma đầu cũng cảm thấy kì lạ.

    Chỉ có Xích Dực, chủ trì đại hội Luyện Ma Sát Kiếp vẫn giữa nguyên vẻ mặt tươi cười, ngay cả mí mắt cũng không nâng lên, Diêm Quỷ phía sau hắn cũng không có bất kỳ biểu lộ gì, giống như trời có sụp xuống hắn cũng không quan tâm.

    “Xích Dực hộ pháp, hình như có chút kì lạ?”

    Nghịch Thiên, một trong Tứ đại môn của Tướng Môn đi đến bên người Xích Dực, cẩn thận từng li từng tí hỏi. Tuy Tướng Môn và Thiên Ma Môn đều có thế lực khổng lồ, nhưng vẫn có điểm khác nhau, Tướng Môn tiền tài quyền thế lớn còn Thiên Ma Môn thực lực cường đại.

    Ở Ma đạo, nắm đấm lớn chính là chân lí, cho nên người chủ trì Luyện Ma Sát Kiếp không phải người Tướng Môn mà là người của Thiên Ma Môn. Chỉ có một điều khiến mọi người đều rất kỳ quái, đó là người chủ trì đại hội đáng nhẽ phải là Thiếu chủ Thiên Ma Môn, sao bây giờ lại đổi thành Xích Dực?

    Đương nhiên, dù bọn hắn thắc mắc thì cũng không dám mở miệng hỏi, đừng nhìn Xích Dực bộ dáng luôn tươi cười, người này tuyệt đối là khẩu Phật tâm xà, giết người không nháy mắt, vô số người bị hắn tính kế giết chết, ngay cả những lão ma đầu lánh đời cũng phải kiêng kị hắn.

    Huống hồ, bên cạnh hắn còn có một kẻ thực lực tương đương, Diêm Quỷ, nghe nói người này là cận vệ của Thiếu chủ Thiên Ma Môn, hai người bọn họ là Ma tu đạt tới trung kỳ Hóa Thần, khi phối hợp với nhau, tuyệt đối có thể đánh bại một đạo sĩ trung kỳ Độ Kiếp.

    Đặc biệt, hai người này động thủ căn bản chính là liều mạng, đánh nhau sợ nhất điều gì? Chính là sợ đối phương liều mạng đó.

    “À, không biết mấy vị có ý kiến gì?” Xích Dực quay người lại hỏi mấy lão ma đầu đang làm trọng tài, hắn đương nhiên biết rõ chuyện này có điều kì quái, nhưng cũng chẳng có liên quan gì đến hắn cả, dù sao người chết cũng không phải người của Thiên Ma Môn.

    “Có lẽ nên dừng lại một chút, tìm Đại trưởng lão Tướng môn đến điều tra rồi tiến hành tỷ thí lại thì tốt hơn.”

    Nói chuyện chính là Âm Dĩnh, chưởng môn Hợp Huân Tông, nơi này không có người của Thiên Ma Môn nhưng lại có hai đệ tử tinh anh của Hợp Huân Tông đó, Âm Dĩnh cũng không muốn đệ tử mình vất vả lắm mới bồi dưỡng được lại bị Game Over đâu.

    Mấy người còn lại cũng nhao nhao gật đầu, bọn họ đều là chưởng môn hoặc trưởng lão của các đại tông môn ở Ma đạo, tất nhiên không hy vọng đệ tử bổn môn của mình mơ mơ hồ hồ táng thân ở nơi này.

    “Nếu mấy vị đều muốn thế, vậy trước tiên cứ mang bọn họ ra ngoài đã.” Xích Dực gật đầu đồng ý, nhưng lại sừng sững bất động, không có ý muốn ra tay. Những người kia thoáng trao đổi ánh mắt, chuẩn bị ra tay cứu đệ tử của mình về.

    Về phần những đệ tử của môn phái khác, chỉ có thể nói bọn họ số khổ, ai bảo người của sư môn bọn họ còn chưa tới chứ. Đây chính là thực tế của Ma đạo.

    Nhưng bọn họ không biết, ở phía sau bọn họ, Xích Dực và Diêm Quỷ đều nở nụ cười quỷ dị. Phạm vi có sát khí đâu phải ai muốn làm gì thì làm chứ. Chỉ bằng mấy kẻ này sao có thể thoát khỏi phạm vi sát khí kia?


    Xong chương 54
     
  16. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 55: Đây là lần cuối cùng

    Quả nhiên, sau khi mấy người kia đi vào thì không còn tiếng động, giống như đột nhiên bị nuốt chửng, mấy đệ tử Ma Đạo vốn đang nhao nhao cũng biến mất, trong nháy mắt không còn bóng dáng, song phạm vi sát khi lại có xu thế khuếch đại, cây cỏ xung quanh lập tức héo rũ, tế phẩm trên tế đàn cũng bị nuốt hết.

    Xích Dực và Diêm Quỷ sắc mặt biến hóa, hai ngươi trao đổi ánh mắt, không có ý mở miệng.

    “Đây là chuyện gì?” Mấy người Tướng Môn trông thấy cảnh tượng người đang sống sờ sờ đột nhiên biến mất trước mắt mình thì kinh ngạc vạn phần.

    Nhưng kinh ngạc thì kinh ngạc, bọn hắn cũng không dám đi vào xem xét, bọn hắn đâu muốn chết, mấy trưởng lão vừa đi vào thực lực tuyệt không dưới bọn hắn mà còn biến mất như vậy, huống hồ là bọn hắn.

    “Còn không quay về báo cho Đại trưởng lão?” Xích Dực trầm mặt, lạnh giọng phân phó.

    “Tuân lệnh.” Nghịch Thiên vội vàng bay về phía trấn Thiên Lý, người đã chết thì thôi, nhưng vật ở dưới đáy kia tuyệt đối không được có sai lầm gì, lúc bọn hắn xuất môn đã được dặn dò cẩn thận, nếu vật kia có vấn đề gì thì bọn hắn phải lấy mạng mà đền tội.

    Về phần dưới đáy kia có cái gì, luồng sát khí kia từ đâu mà đến, thì trừ lão ma đầu đã tung hoành ngàn năm trong Ma Đạo ra, còn ai có thể biết rõ chứ.

    Đại trưởng lão Tướng Môn đứng bên trong hắc điếm nghe Ngịch Thiên kể lại cũng chấn động, âm thầm suy xét, chẳng lẽ có người xông vào nơi đó?

    Nhưng hắn lập tức vứt bỏ suy nghĩ này, cấm chế trong mộ ít nhất cũng phải một ngàn, cho dù có người xông vào cũng khó có thể sống sót mà đi ra.

    Thật ra hắn cũng chỉ biết bên trong mộ cổ có sót lại một bộ chiến giáp, còn về việc chiến giáp kia trông thế nào, là ai lưu lại thì chẳng ai biết được, bởi chẳng ai có thể xông vào đó.

    Năm trăm năm trước, bốn lão ma đầu Đại Thừa kỳ của Ma đạo liên thủ công phá cửa mộ, ai ngờ, bọn họ chưa kịp tiến vào thì một người trong đó đã bị cấm chế phế mất nửa người, không chỉ thế, cả tu vi cũng mất hết.

    Ba người còn lại không dám xông vào bên trong, cuối cùng, một người liều mạng, liều tu vi xông vào phần mộ, đáng tiếc hắn cũng không sống nổi, cuối cùng bên trong mộ cổ có gì đều không ai biết được.

    “Phái người phong tỏa tế đàn, không có mệnh lệnh của ta không ai được truyền ra ngoài. Ai lắm miệng giết không tha.” Đại trưởng lão Tướng Môn gõ gõ cái tẩu thuốc vào phiến đá, thần sắc càng ngày càng âm trầm.

    Nghịch Thiên nhận lệnh đi ra ngoài, đột nhiên trông thấy một nam nhân mặc đạo bào màu trắng tay bế một thiếu nữ đi tới hắc điếm.

    “Tại sao Mặc Thiếu chủ không đi chủ trì đại hội Luyện Ma Sát Kiếp?” Mặc Dạ bế Tề Hoan đang hôn mê bất tỉnh vừa cất bước đi vào hắc điếm, chợt nghe lão đầu ngồi một bên hỏi thăm. Tuy Mặc Dạ thay đổi diện mạo nhưng hắn không tận lực che dấu khí tức của mình nên dễ dàng bị nhận ra.

    Mặc Dạ nghiêng đầu nhìn lão một cái, lại nhìn bàn tay phải chỉ có ba ngón của lão, dừng bước cười đáp: “Đại trưởng lão không phải đã biết rồi sao?”

    “Hừ, thân phận cô nương này hẳn ngài cũng rõ, tốt nhất đừng nên ở chung một chỗ thì hơn, những người kia đều đang dõi theo ngài đấy.” Dù giọng Đại trưởng lão có chút không vui, nhưng phần lớn vẫn mang ý khuyên bảo, không có nửa phần trách cứ.

    Tuy quan hệ của Tướng Môn và Thiên Ma môn không gần gũi cho lắm nhưng Đại trưởng lão của Tướng Môn đã từng nhận ân huệ của Thiên Ma môn, cùng là Ma tu nhưng lão cũng biết rõ đạo báo ân.

    Một trăm năm trước, từ khi Môn chủ Thiên Ma môn độ kiếp thất bại, hồn phi phách tán, nếu không phải lão một mực ủng hộ thì Thiên Ma môn cũng không có thành tựu như ngày hôm nay.

    Nhưng ngay cả hắn cũng không nghĩ tới, kể từ khi Mặc Dạ tiếp quản Thiên Ma Môn, thực lực của Thiên Ma môn còn cao hơn lúc phụ thân hắn tại thế. Bên người Mặc Dạ không biết từ lúc nào xuất hiện một đám thủ hạ Hóa Thần kỳ, lại có một người Độ Kiếp kỳ thần bí vẫn không hiện thân.

    Bên ngoài truyền rằng đó là người bí ẩn đã phi thăng Thiên Ma giới – Huyết Ma Danh Độ Thiên, cũng có thể đó chỉ là tin đồn, vì chưa ai tận mắt thấy người đó.

    “Đa tạ Đại trưởng lão nhắc nhở, Mặc Dạ xin ghi nhớ.” Mặc Dạ gật đầu với Đại trưởng lão, bế Tề Hoan đi vào trong. Đột nhiên, Mặc Dạ dừng bước nhíu mày, “Tiểu Ngân, buông thứ đó ra.”

    Mặc Dạ tự nhiên nói khiến cho Đại trưởng lão thấy kỳ quái, nhìn theo ánh mắt của hắn mới phát hiện ra, cái tẩu trong tay mình không chân mà chạy, không phải, là bị một con rắn nhỏ màu bạc cõng đi.

    Con rắn này là của ai, sao lại đi trộm đồ? Đằng xà thấy Mặc Dạ không vui, vẫy vẫy đuôi tung cái tẩu về chỗ cũ, sau đó tung tẩy bò lại lên người Mặc Dạ, cặm cụi leo lên tay Tề Hoan thì dừng lại, tiếp tục quấn vào tay nàng ngủ.

    “Thật có lỗi, sủng vật của nàng có chút không nghe lời.” Mặc Dạ ngượng ngùng cười cười, Đằng xà cũng thật có mắt nhìn, cái tẩu kia thật ra chính là vũ khí bên người của Đại trưởng lão, tính theo phẩm cấp là Ma binh hạ phẩm, tương đương với Tiên khí hạ phẩm.

    Đại trưởng lão nheo mắt, không nói gì, có thể lấy binh khí của lão ngày dưới mắt lão mà lão không cách nào phát hiện được như sủng vật này thì đúng là lần đầu tiên lão gặp phải, lão tuyệt đối không tin đây chỉ là một con rắn bình thường, chẳng qua ngại Mặc Dạ ở đây, lão cũng không thể bắt con rắn này nghiên cứu một phen.

    Đương nhiên, nếu Đại trưởng lão có một ngày thật sự bắt được Đằng xà thì cũng không biết kẻ bị ‘nghiên cứu’ ở đây là ai đâu.

    Lúc bóng dáng Mặc Dạ biến mất ở cầu thang, Đại trưởng lão thò tay sờ túi thuốc bên hông, sau đó lão ngây người, không thấy, cái túi vừa mới còn đây bỗng dưng biến mất rồi?

    Trên vai Mặc Dạ, tiểu hồ ly bắt chéo hai chân nằm vắt vẻo, trên móng vuốt nhỏ còn treo một cái túi, bên trong túi tràn đầy lá thuốc. (TNN: 2 con thú này đã bị nhiễm tính hám của từ Hoan tỷ rồi =.:z1:

    Bế Tề Hoan về phòng của mình, Mặc Dạ đặt nàng lên giường, thuận thế ngồi ở mép giường, vươn tay bắt mạch cho nàng, sắc mặt có chút âm trầm.

    Vốn tưởng rằng chỉ đi lấy bộ Cốt Khải kia, hơn nữa đó lại là mộ chôn di vật và quần áo của mình thì sẽ không có bất cứ vấn đề gì, cho nên hắn mới mang Tề Hoan theo, không ngờ cuối cũng vẫn có chuyện.

    Những năm này, người Ma đạo vẫn dùng máu người tế Cốt Khải, khiến cho nó tích lũy một luồng sát khí mạnh mẽ, sát khí kia không ảnh hưởng đến hắn nhưng lại làm Tề Hoan bị thương.

    Cho dù Mặc Dạ ra tay rất nhanh nhưng hắn vẫn không xác định được, thần trí Tề Hoan có bị sát khí kia ăn mòn hay không.

    Nhìn dung nhan tĩnh lặng khi ngủ của Tề Hoan, ngón tay thon dài của Mặc Dạ chậm rãi lướt qua khuôn mặt nhợt nhạt của nàng, cúi người nhẹ nhàng nói bên tai nàng một câu: “Thật xin lỗi, đây là lần cuối cùng.”


    Xong chương 55
     
  17. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 56: Tỉnh lại

    Sau khi Tề Hoan bị đánh ngất xỉu, lâm vào hôn mê, nhưng lại khác người thường, nàng vẫn có tri giác, có thể suy nghĩ, nhưng ngũ giác (1) giống như bị phong bế, khiến nàng chỉ có thể nội thị mà không thể mở mắt, cũng không thể nghe.

    (1) khứu giác, vị giác, thính giác, thị giác, xúc giác

    Thái Cực Đồ trong đan điền chuyển động lúc nhanh lúc chậm, không biết vì lý do gì mà cực dương vốn màu trắng dần dần biến thành màu đỏ như máu, viên kim đan ở cực dương cũng dần dần biến hóa, Tề Hoan cũng không biết tại sao lại như vậy, nhưng nàng ẩn ẩn có cảm giác, nếu cứ tiếp tục thế này thì thế cân bằng trong đan điền sẽ bị phá vỡ, đến lúc đó tuyệt đối sẽ bị bạo đan.

    Nhưng dù biết tình huống không ổn, thì Tề Hoan cũng không nghĩ ra được phương pháp xử lý, đây dù sao cũng là đan điền của mình, chỉ cần sai một chút là có thể vạn kiếp bất phục (2).

    (2) vạn kiếp bất phục: Muôn đời không trở lại được.

    Tề Hoan đột nhiên nhớ tới tình cảnh trước khi hôn mê, khi đó hình như nàng bị sát khí ăn mòn, khiến cho đại não bị khống chế. Lúc ấy tuy Mặc Dạ đã đánh ngất nàng nhưng sát khí kia vẫn tiếp tục ăn mòn thần chí của nàng, dường như chính lúc ấy cực dương Thái Cực Đồ đã bắt đầu biến sắc.

    Tuy không xác định việc này có tác dụng hay không, nhưng đành không trâu bắt chó đi cày vậy(3), dù sao trong cơ thể mình ngoài Thái Cực Đồ âm dương ra cũng chỉ còn có lực lôi điện.

    (3) đồng nghĩa với câu: có méo mó còn hơn không ^.^

    Tề Hoan miễn cưỡng thay đổi lực lôi điện trong cơ thể, lúc đầu nàng cẩn thận từng chút từng chút một công kích cực dương, phát hiện lôi điện đi qua chỗ nào thì chỗ đó sẽ trở về màu sắc ban đầu, nhưng không lâu sau lại bị biến sắc.

    Mặc kệ có thể biến trở về hay không, có tác dụng là tốt rồi. Vì vậy Tề Hoan cố hết sức sử dụng lực lôi điện, không ngừng tấn công Thái Cực Đồ trong đan điền, không lâu sau trên Thái Cực Đồ xuất hiện một đám mây kiếp (4) lớn.

    (4) đám mây chứa sét giống như mây khi độ kiếp, nhưng quy mô bé

    Trong bụng Tề Hoan sấm vang chớp giật, bên ngoài thân thể của nàng sấm sét cũng vô cùng vang dội.

    Những tia chớp màu tím, màu đen liên tục luân chuyển trên người nàng, Mặc Dạ vừa thấy vậy lo lắng cho Tề Hoan, muốn đưa tay kiểm tra một chút. Kết quả, hắn vừa thò tay vào, những tia chớp kia ngưng tụ thành một đám bổ về phía hắn, may là uy lực không lớn. Mặc Dạ không còn biện pháp dò xét hiện trạng của Tề Hoan, chỉ có thể ngồi chờ.

    Sắc trời dần tối, phòng không thắp đèn, trong bóng tối, con mắt màu đen của Mặc Dạ dần dần biến thành màu đỏ, khuông mặt vốn biến đổi giờ trở về bộ dạng ban đầu. Tuy lưới sét trên người Tề Hoan chậm rãi biến mất nhưng nàng vẫn không có dấu hiệu tỉnh lại, vẻ mặt của Mặc Dạ cũng càng ngày càng ngưng trọng.

    “Thiếu chủ, Danh Độ Thiên hỏi người khi nào trở về.” Diêm Quỷ đen xì xì giống như xác ướp từ trong góc tường chui ra, Mặc Dạ thấy hắn đột nhiên xuất hiện cũng không có nửa điểm phản ứng.

    “Các ngươi đi trước, đợi nàng tỉnh ta sẽ trở về.”

    “Dạ.” Diêm Quỷ nhận lệnh lập tức biến mất.

    Trong một phòng khác của hắc điếm, Xích Dực thấy Diêm Quỷ xuất hiện liền lôi kéo hắn, sốt sắng hỏi: “Thế nào, lão đại nói sao?”

    Diêm Quỷ lắc đầu.

    “Ngươi mau nói a!”

    “Lão đại không sao, nhưng Tề Hoan kia hình như đã xảy ra chuyện.”

    “Ai, có lẽ lão đại sẽ không trở về ngay đâu, vậy thì hai ta đi trước vậy.” Xích Dực thở dài, tiếp rục cầm cái chân vịt còn sót lại trên bàn bắt đầu ăn… nhưng không đợi hắn há miệng, cái chân vịt bỗng dưng biến mất, cả Diêm Quỷ cũng không thấy đâu.

    “Có Ảnh độn thì giỏi lắm à, vô sỉ!” Xích Dực liếm liếm ngón tay, vẻ mặt đưa đám, giống như làn gió bay vụt qua cửa sổ. (TM: Sao ta cảm giác hai người này có JQ vậy?)

    Nửa đêm, cuối cùng Tề Hoan cũng có thể mở mắt, nhưng các giác quan khác vẫn bị phong bế, cho nên nàng chỉ có thể nhìn mà không thể nói. Khi nàng nhìn thấy bên giường mình xuất hiện một nam nhân, thì trong lòng liền vô cùng kích động.

    Vốn nghĩ rằng mình sẽ không được nếm thử cảm giác “anh hùng cứu mĩ nhân”, không ngờ lại được trải qua. Nam nhân trước mắt tuy không xinh đẹp bằng Khinh Sắc nhưng lại vô cùng có hương vị.

    Dưới mày kiếm là một đôi mắt phượng, cong cong giống như đang cười song lại làm cho người ta có cảm giác lạnh như băng, dưới sống mũi thẳng tắp là đôi môi quyến rũ giống như đang mời gọi người ta đến nhấm nháp, khóe môi rõ ràng đang cười nhưng lại mang đến một cảm giác như đang châm chọc.

    Tất cả những nét đó tạo nên một chữ: Tà, ánh mắt hắn nhìn người khác sẽ khiến tim người đó đập rộn lên, nếu như cặp mắt kia không phải màu đỏ thì tốt rồi.

    Thấy Tề Hoan nhìn mình chằm chằm, Mặc Dạ cũng hiểu nguyên nhân, tác dụng của thuật hóa hình đã hết hạn, bất quá trước mắt xem ra không kịp thay đổi rồi. Thôi dù sao sớm muộn gì nàng cũng sẽ biết, biết sớm hay muộn thì đối với nàng cũng không quan trọng gì.

    “Ngươi vẫn khỏe chứ?” Năm phút trôi qua mà Tề Hoan vẫn không nói gì, Mặc Dạ cảm thấy có chút không đúng.

    Tề Hoan lắc đầu, nàng một chút cũng không khỏe, nói không nói được, ngửi không ngửi được, tứ chi có thể hoạt động nhưng không có tí cảm giác nào. Tình trạng như vậy chẳng khác gì cái xác không hồn.

    Hơn nữa trong bụng nàng vẫn còn có sét đánh, sau khi dùng lôi điện, lực lượng này hình như không có ý định rút lui, vẫn tiếp tục gây sóng gió, dù sao đối với mình cũng không có ảnh hưởng gì, Tề Hoan mặc chúng giằng co. Cũng may cực dương của Thái Cực Đồ đã khôi phục được một phần rồi, không biến sắc nữa.

    “Không thể nói chuyện?”

    Tề Hoan gật đầu.

    Mặc Dạ thở dài, tỉnh là tốt rồi, không nói lời nào càng tốt, ít nhất lỗ tai của hắn có thể an tĩnh đôi chút, “Đói bụng không?”

    Tề Hoan tiếp tục gật đầu.

    “Muốn ăn cái gì?”

    Tề Hoan lắc đầu, hiện tại ăn cái gì cũng thấy nhạt như nước ốc, tốt nhất không nên lãng phí đồ ăn.

    Tề Hoan cứ gật gật lắc lắc khiến Mặc Dạ suýt hôn mê, cuối cùng hắn lấy giấy bút ra, định đưa cho Tề Hoan viết những thứ nàng muốn.

    Sau đó hắn mới biết hành động của mình ngu ngốc cỡ nào. Chữ giáp cốt, đại triện, tiểu triện, chữ khoa đẩu, vô tự thanh thư, rồi cả vẽ tranh cũng không thể biểu đạt được ý của Tề Hoan.

    Cuối cùng hắn bỏ cuộc, đặt Tề Hoan lại giữa giường, thuận tiện đắp cho nàng cái chăn bông rồi nhắm mắt làm ngơ.

    Một đêm này Tề Hoan ngủ vô cùng an ổn, trời sáng rõ nàng mới lười biếng mở mắt, ổ chăn ấm áp khiến nàng vô cùng lưu luyến, trước kia ngủ đều đá chăn, mỗi lần tỉnh lại thân thể đều lạnh như băng, thêm nữa nàng đều tu luyện vào buổi tối, cũng không biết bao lâu rồi nàng không có một giấc ngủ ngon như thế này.

    Phía sau hình như còn ấm hơn, Tề Hoan không nhịn được sáp lại gần, thỏa thích cọ cọ, sau đó ngáp một cái chuẩn bị ngủ tiếp.

    Chỉ có điều nàng đột nhiên phát hiện trước ngực mình có thêm một cái tay, vén chăn lên cúi đầu nhìn, phát hiện cái tay kia cũng không phải tay của mình, vậy thì…

    Tề Hoan cứng người nghiêng đầu nhìn lại, liền trông thấy một khuôn mặt đang tươi cười rất vô sỉ. (TM: hắc hắc *suy nghĩ đen tối ~ing*)


    Xong chương 56
     
  18. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 57: Ngươi có ý đồ gì

    Tề Hoan ôm chăn, ngồi trên giường, nhìn khuôn mặt chưa hề quen biết kia, trong lòng suy nghĩ, mình có nên hô phi lễ không? Hay lưu manh? Hay nên vung tay tát cho hắn một cái? Hay là chọc tám, chín cái lỗ trên người hắn rồi vứt ra ngoài cho chó ăn…???

    “Có thể nói chưa?” Áo ngủ bằng gấm bị Tề Hoan quấn chặt vào người, giống như một cái kén kín mít, Mặc Dạ tựa vào giường, áo ngủ đều bị Tề Hoan dành mất, hắn chỉ có thể ở trần, nhưng trên mặt vẫn không biểu lộ tình cảm gì, khiến mắt Tề Hoan trừng đến suýt rớt ra.

    “Ngươi… ngươi ngươi ngươi…không mặc áo?” Cho dù dáng người tên này rất đẹp, da thịt chắc chắn, rắn rỏi như mời gọi người khác sờ thử, nhưng tình huống bây giờ không để cho nàng cẩn thận quan sát. Nàng chẳng qua chỉ ngủ có chút xíu, tại sao đến lúc tỉnh dậy lại phát hiện trên giường có thêm một nam nhân lạ mặt?

    Mặc Dạ nhướng mi: “ Ta không có thói quen gói mình thành cái bánh chưng khi ngủ.”

    “Vậy ngươi cũng không cần phải ngủ ở đây a!” Nàng vẫn là một hoàng hoa khuê nữ nha, ngủ chung như vậy… Mặc dù chỉ là ngủ đơn thuần thì cũng không thể được!

    “Đây là phòng của ta, giường của ta!” Xem ra Tề Hoan vẫn không phát hiện ra thân phận của mình, Mặc Dạ âm thầm thở dài, trình độ ngu ngốc của nữ nhân này hình như còn nghiêm trọng hơn so với tưởng tượng của hắn.

    “Ngươi có thể đưa ta tới một gian phòng khác, một cái giường khác.”

    Mặc Dạ nhún nhún vai, xoay người xuống giường, lấy áo khoác mặc chỉnh tề rồi mới chậm rãi mở miệng, “ Ta không muốn.” Ôm nhuyễn ngọc ôn hương trong ngực không muốn lại muốn đẩy ra ngoài thì đích thực không phải nam nhân rồi, hắn chưa bao giờ bỏ qua miếng mỡ đã dâng đến tận miệng, việc này không phải là tính cách của hắn.

    “Chết tiệt ngươi… A?” Tề Hoan kích động ôm chăn nhảy xuống giường, thò tay ra chỉ thẳng vào mũi Mặc Dạ định chửi ầm lên, đột nhiên phát hiện quần áo của tên này hình như quen quen, giống như… quần áo của Mặc Dạ ngày hôm qua thì phải?

    “Y phục này là ngươi ăn trộm sao?” Chẳng lẽ hắn đã giết Mặc Dạ, sau đó lột y phục của Mặc Dạ, xong bắt cóc mình? Tề Hoan càng nghĩ càng thấy không có khả năng.

    …. Mặc Dạ cố gắng kiềm chế hai tay, bắt buộc chính mình không nên quá xúc động, bằng không hắn thật muốn bổ đầu Tề Hoan ra xem bên trong có phải chứa toàn rơm rác hay không.

    “Này, đừng im lặng như vậy chứ, ngươi làm gì Mặc Dạ rồi?” Tuy Tề Hoan vẫn rất tin tưởng vào thực lực của Mặc Dạ, thế nhưng minh thương dễ tránh ám tiễn khó phòng, có trời mới biết có phải Mặc Dạ bị ám toán hay không. Nghĩ đến đây, trong lòng Tề Hoan cũng có chút nóng nảy.

    Mặc Dạ cúi đầu nhìn Tề Hoan vẫn để trần nửa thân trên, đang chặt chẽ túm lấy vạt áo của mình. Hắn không nói lời nào, chỉ dùng đôi mắt màu đỏ nhìn nàng chăm chú.

    Hai người nhìn nhau đúng năm phút đồng hồ, Tề Hoan chợt ngộ ra, nhỏ giọng hỏi, “Ngươi…sẽ không phải là Mặc Dạ chứ?…”

    “Nàng nói xem?” Mặc Dạ bỏ lại cho nàng một đáp án lập lờ, rồi mở cửa đi ra ngoài.

    Tề Hoan chân trần đứng trên mặt đất, ngơ ngác nhìn chằm chằm vào cánh cửa. Tận đến khi Mặc Dạ mở cửa lần nữa, nàng mới giật mình tỉnh lại.

    Nhìn thức ăn ngon Mặc Dạ bày biện trên bàn, Tề Hoan lập tức quên hết mọi phiền não, trực tiếp nhào tới. Nghỉ ngơi cả một đêm, ngũ giác của nàng cũng đã hồi phục, tuy vẫn không biến nên xử lí cái phiến mây trong bụng kia thế nào, nhưng ăn no mới là quan trọng nhất.

    “Thịt bò a… Lâu lắm rồi không được ăn. Sao ngươi biết ta thích ăn thịt bò?” Tề Hoan thò tay nhón một miếng thịt bò thái mỏng bỏ vào miệng, mỹ mãn thở dài.

    “Lần trước nàng đã nói qua.” Mặc Dạ tựa vào cửa sổ, khoanh tay trước ngực nhìn Tề Hoan vẫn đang để trần nửa thân trên, âm thầm cân nhắc xem có nên nhắc nhở nàng một chút không, nhưng rất nhanh ý nghĩ này liền bị bỏ qua.

    “Đâu có, ta chỉ nói với… Khụ khụ..khụ… Ngươi… Ngươi…” Đột nhiên bị kinh hãi, Tề Hoan vội vàng nuốt chửng miếng thịt bò, suýt chút nữa chết nghẹn, may mà Mặc Dạ kịp thời bưng trà đến giúp nàng thông cổ.

    Tề Hoan còn nhớ rõ, lần đầu tiên bị nam nhân đeo mặt nạ bắt đi, nàng đã nói lần sau muốn hắn mua thịt bò cho nàng ăn, những lời này nàng chỉ nói một lần…

    “Mặt nạ của ngươi đâu?” Tề Hoan vẫn chưa từ bỏ ý định, có lẽ chỉ là trùng hợp thôi. Cho dù đã có lúc nàng hoài nghi nam nhân đeo mặt nạ và Mặc Dạ là một nhưng cũng chỉ dừng lại ở hoài nghi. Nàng không thật sự cho rằng hai người là một a!

    Mặc Dạ duỗi thẳng hai ngón tay, một cái mặt nạ đỏ như máu bị kẹp ở giữa, theo ánh sáng biến hóa trong phòng, đường nét trên mặt nạ dường như cũng thay đổi.

    Trong trường hợp này nàng phải nói cái gì đây, người quen đột nhiên biến thành Thiếu chủ Thiên Ma môn.Tuy trước kia biết Mặc Dạ có quan hệ với Ma đạo, nhưng không nghĩ rằng lại có quan hệ nhường này, Tề Hoan cảm giác đầu mình sắp nổ tung rồi.

    Thấy Tề Hoan sắp khóc đến nơi, Mặc Dạ đưa tay thu hồi mặt nạ, giương mắt cười khẽ, “Làm nàng thất vọng sao?”

    “Ngươi có ý đồ gì?” Nếu nói Mặc Dạ không có bất kỳ ý đồ gì, Tề Hoan không tin. Hắn đường đường là Thiếu chủ Thiên Ma môn, biến thành đệ tử Thiên Kiếm môn có lẽ là có việc phải làm, nhưng tiếp cận nàng thì không bình thường rồi, trên người nàng có vật gì khiến Mặc Dạ quan tâm sao?

    Câu hỏi của Tề Hoan cũng không nhận được câu trả lời, Mặc Dạ chỉ chăm chú nhìn nàng, trong miệng còn ngâm nga một giai điệu, hình như tâm tình rất tốt.

    “Ta sẽ không phản bội sư môn.” Vẻ mặt Tề Hoan rất chân thành.

    “E hèm, ta cũng không có ý nghĩ đó.” Nàng ở phái Thanh Vân rất tốt, tối thiểu trên núi Thaanh Vân sẽ có rất nhiều người bảo vệ nàng, tính cách của nàng cũng không thích hợp lăn lộn trong Ma đạo.

    “Ta sẽ không bán đứng sư phụ.” Hiện tại, trong đầu Tề Hoan diễn ra một loạt tình tiết máu chó trên truyền hình, bình thường, không phải khi nữ chính bị người xấu bắt, sẽ bị uy hiếp phải hạ độc trong trà của sư phụ gì gì đó hay sao. Không thể không nói, cấu tạo bộ não của Tề Hoan có chút khác so với người thường.

    “Ta cũng không có hứng thú đối phó với sư phụ nàng.” Lời nói của Tề Hoan khiến Mặc Dạ buồn cười, trong đầu nữ nhân này nghĩ đi đâu vậy?

    “Vậy ngươi muốn làm gì?” Tề Hoan không nhịn được hét ầm lên, hắn tiếp cận mình rốt cuộc có ý đồ gì a!!

    Mặc Dạ mở tay ra, trong mắt tràn ngập ý cười, “Đầu tiên nàng nên mặc y phục vào trước đã.”


    Xong chương 57
     
  19. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 58: Có đi có lại

    “Này, ngươi muốn đưa ta đi đâu?” Trên đường đi, Tề Hoan không ngừng hét chói tai, tận đến khi tới dãy núi Thanh Vân cao ngất ngưởng, nàng mới giật mình ngậm miệng lại.

    Mặc Dạ lại đưa nàng về núi Thanh Vân? Ngày đó, nàng và Mặc Dạ rời khỏi trấn Thiên Lý không lâu, thì trưởng lão Tế Tự điện của Yêu tộc lại phái người tới bắt Tề Hoan, bọn hắn sớm nghe nói Tề Hoan từng dừng chân tại trấn Thiên Lý, cho nên muốn nửa đường xông ra chặn lại. Nhưng không nghĩ đến Mặc Dạ vẫn ở bên cạnh nàng.

    Mặc Dạ không hề che dấu thực lực của mình nên hắn cơ hồ không tốn bao nhiều khí lực đã đuổi được đám yêu tu kia đi. Trên thực tế, nếu không phải Tề Hoan ngăn cản, thì kết cục duy nhất của bọn hắn sẽ là Yêu đan bị đánh nát, hồn phi phách tán.

    Cũng chính tại thời khắc đó, Tề Hoan mới hiểu được nam nhân bên cạnh này tàn nhẫn đến mức nào, với kẻ địch, hắn ra tay không chút lưu tình, hơn nữa sẽ tuyệt đối chặt đứt đường sống của người ta. Cho dù hắn bao dung mình cỡ nào, nụ cười đối với mình rạng rỡ bao nhiêu, chung quy vẫn là người Ma đạo, một thân máu tanh là sự thật không thể thay đổi.

    “Ta không muốn về.” Mấy trưởng lão của Tế Tự điện đã phái người đến tìm nàng rồi nhất định sẽ không bỏ qua cho mục tiêu lớn như phái Thanh Vân. Nếu bây giờ mình trở về, chắc chắn không thể nghi ngờ sẽ gây phiền phức cho phái Thanh Vân. Nhưng ngoại trừ nơi này, thật sự Tề Hoan cũng không biết mình nên đi đâu.

    “Đừng tùy hứng, nơi này rất an toàn.” Mặc Dạ không đeo mặt nạ, một thân áo bào trắng nho nhã, bên hông thắt đai lưng thêu hoa văn xanh da trời, tóc đen buộc ở sau gáy, chỉ để lại hai lọn tóc rối rủ xuống trán, vẻ mặt tươi cười dịu dàng khiến cho hắn có vẻ như vô hại.

    Nhưng Tề Hoan biết rõ, dưới lớp vỏ tươi cười dịu dàng kia, hắn chính là một kẻ ngoan độc. Nam nhân chết tiệt, ngày đó chiếm tiện nghi của nàng lớn như vậy! Tuy trên người nàng còn cái yếm nhưng trong tình huống đó có khác nào không mặc gì.

    “Ngươi giết chết trưởng lão Tế Tự điện, bọn họ sao có thể bỏ qua cho ta.” Tề Hoan bĩu cặp môi đỏ mọng, rõ ràng là hắn ra tay giết người, cuối cùng lại liên lụy đến mình, tuy người trộm đồ là mình…

    “Bọn hắn không có can đảm đến núi Thanh Vân đâu, yên tâm đi.” Biết rõ Tề Hoan đang lo lắng điều gì, Mặc Dạ cười khẽ, mở miệng trấn an. Kẻ duy nhất trong Tế Tự điện mà Mặc Dạ kiêng kị chỉ có Đại trưởng lão thôi, lão ta cũng đã tu đến Đại Thừa kỳ rồi, tùy thời đều có thể phi thăng.

    Nhưng cho dù là vậy, lão cũng không dám tùy ý chạy đến núi Thanh Vân gây sự, dù sao phái Thanh Vân cũng không dễ bắt nạt, hơn nữa người trong chính đạo muốn mạng của lão cũng không ít, chỉ cần lão bước ra khỏi núi Cửu Trọng Yêu một bước, sẽ có rất nhiều người “chăm sóc” lão.

    Cho nên lão cũng chỉ dám sai người truy bắt Tề Hoan mà không dám tự đi. Còn với Mặc Dạ, cho dù lão biết rõ Mặc Dạ ra tay giết trưởng lão Tế Tự điện thì cũng không thể lập tức đối phó hắn được. Hơn nữa thế lực phía sau Mặc Dạ còn khủng bố hơn Tề Hoan, khi chưa nắm chắc, lão tuyệt đối sẽ không tùy tiện ra tay.

    “Vậy thì tốt rồi, sớm biết thế này ta đã không nghe theo lời dụ dỗ của lão đầu tử đi trộm cắp rồi, lại kéo theo một đống phiền toái về.” Tề Hoan rất nghi ngờ, không biết có phải lão đầu tử nhà mình quá nhàn rỗi hay không mà cố ý tìm phiền toái cho nàng, tạo cơ hội để lão giãn gân giãn cốt đã lão hóa của mình sao.

    Mặc Dạ chỉ cười không nói, hắn biết rõ, Tề Hoan trộm của Tế Tự điện không phải chỉ có một con Cửu Vĩ Thiên Hồ đơn giản như vậy, nhìn dáng vẻ khẩn trương của nàng là biết, giá trị đồ vật kia nhất định sẽ không thấp hơn một con Cửu Vĩ Thiên Hồ.

    Phi kiếm dưới chân Mặc Dạ dần dần giảm tốc độ, Tề Hoan vẫn ôm chặt lấy cổ hắn, không chịu buông lỏng chút nào.

    “Đã đến chân núi Thanh Vân, nàng có thể tự trở về.” Phi kiếm rơi xuống đất, Mặc Dạ gỡ Tề Hoan vẫn đang núp trong ngực mình ra.

    “Ai~~” Trong giọng Tề Hoan có chút không tình nguyện, cùng với một chút mất mát, bây giờ chia tay không biết đến lúc nào mới có thể gặp lại. Tề Hoan thầm thở dài, từ lúc nào thì người này lại trở nên quan trọng với mình như vậy? Điều này đối với nàng cũng không phải chuyện tốt đẹp gì.

    Lời của sư phụ vẫn còn văng vẳng bên tai, tâm đạo, trong tâm đạo của nàng có thêm một người con trai, một người con trai vốn không nên xuất hiện.

    “Ta đi đây.” Tề Hoan do dự nhìn Mặc Dạ, theo từng tầng bậc đá đi lên. Tận đến lúc bóng dáng xinh xắn lanh lợi của nàng biến mất trong tầng mây mù, Mặc Dạ mới thu hồi ánh mắt của mình.

    Mặc Dạ vừa định quay người rời đi đột nhiên nghe thấy sau lưng truyền đến tiếng bước chân, hắn hơi kinh ngạc quay đầu lại, bỗng phát hiện bóng dáng quen thuộc kia đang chạy về phía mình.

    Tề Hoan thấy Mặc Dạ vẫn còn ở chân núi, môi mọng khẽ nhếch, trực tiếp nhảy xuống từ trên cầu thang cao bằng hai tầng lầu, lúc sắp tiếp xúc thân mật với đất mẹ thì được Mặc Dạ ôm lấy.

    “Nàng muốn làm gì?” Mặc Dạ bị hành động lỗ mãng của Tề Hoan làm cho đau đầu, nữ nhân này từ trước tới giờ dường như đều không thích hành động giống người bình thường.

    “Có đi có lại.” Tề Hoan hai tay giữ chặt đầu Mặc Dạ, ghé sát khuôn mặt nhỏ nhắn vào mặt hắn, sau đó cắn mạnh một cái vào đôi môi mỏng của hắn, tận đến khi trong miệng có vị máu ngòn ngọt nàng mới dừng lại.

    Dựa vào cái gì mà lúc chia tay chỉ có mình nàng không thoải mái chứ? Nàng cần phải khiến cho nội tâm tên nam nhân này cũng không thể thoải mái mới công bằng.

    Mặc Dạ không ngăn cản nàng, tại lúc môi Tề Hoan dán lên môi hắn, đôi mắt u ám màu đen lập tức biến trở về màu đỏ.

    Môi Mặc Dạ bị chảy máu lại càng thêm mê người, Tề Hoan thỏa mãn nhìn kiệt tác của mình, sau đó đẩy Mặc Dạ ra, “Vậy nhé, hẹn gặp lại.” Sau đó như con chuột nhỏ chạy biến đi, chớp mắt đã không thấy bóng dáng. Chỉ để lại một mình Mặc Dạ vẫn còn đang chìm trong hương vị của nàng lưu lại.

    Ngây ngốc một hồi, Mặc Dạ cúi đầu, duỗi ngón tay thon dài lau đi vết máu trên môi, khuôn mặt hiện lên một nụ cười khiến cho người ta sởn gai ốc, “Ta vốn đã định buông tay, đây là nàng bức ta.”

    Giọng nói trầm thấp mà mị hoặc càng thêm gợi cảm, ý định trong đầu bởi hành động bất ngờ của Tề Hoan mà hoàn toàn đảo lộn.

    Vốn định sau lần này sẽ hoàn toàn rời xa Tề Hoan, hai người không bao giờ gặp lại nữa, hắn chỉ có thể mang đến cho nàng nguy hiểm chết người mà thôi, thế nhưng nữ nhân này hình như chẳng hề quan tâm những điều đó, nàng đã chủ động, sao hắn có thể uổng phí tâm tư của nàng chứ.

    Tiếng cười trầm thấp quanh quẩn trong núi, hù dọa vô số chim thú.

    Nếu như Tề Hoan biết được, trò đùa dai của mình lại mang đến sự thay đổi lớn như vậy, không biết nàng có hối hận đến khóc lóc thảm thiết hay không.


    Xong chương 58
     
  20. 마이티

    마이티 Super Member
    • 983/994

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    5,121
    Đã được thích:
    15,161
    Chương 59: Tìm tới tận cửa

    Tề Hoan nghĩ tin tức nàng trở về sẽ không truyền quá nhanh, ai ngờ lúc nàng vừa đặt trên lên đỉnh Vô Ưu đã nhìn thấy Tiên Tử sư huynh lo lắng chờ trong phòng.

    “Ô, sư huynh, sao huynh lại biết ta đã trở về?” Ngoại trừ hai tên đệ tử trông cổng, dọc đường Tề Hoan không gặp ai cả, nếu như đệ tử thủ vệ thông báo, thì Hoa Hiển Tử cũng không thể đến nhanh như vậy được.

    “Ta nói này sư muội, muội trộm của Tế Tự điện cái gì, mà lại khiến trưởng lão Tế Tự điện phát ra Tuyệt Sát lệnh của Yêu tộc để lấy mạng muội thế?” Hoa Hiển Tử ngồi trên cái ghế duy nhất trong phòng Tề Hoan, vẻ mặt cười khổ.

    Hắn sớm biết Tề Hoan nhất định sẽ gây phiền toái thế nhưng không nghĩ tới nàng lại đắc tội với Tế Tự điện. Cũng không biết Hư Không Tử nghĩ thế nào mà lại để Tề Hoan đi trộm đồ trên địa bàn Yêu tộc.

    Hoa Hiển Tử nhận được tin sau khi Tề Hoan rời khỏi núi Cửu Trọng Yêu, nhưng Tế Tự điện phong tỏa tin tức vô cùng nghiêm mật, chẳng ai biết Tề Hoan đã trộm được cái gì, điều duy nhất biết được là Tế Tự điện và phái Thanh Vân đã trở thành kẻ thù không chết không ngừng rồi.

    Mấy ngày nay, tin tức về Tuyệt sát lệnh vừa mới lộ ra, quanh núi Thanh Vân liền ẩn núp một đám sát thủ Yêu tộc, cũng may Hư Không Tử đã sớm xuất quan, hình như lão biết rõ đồ đệ mình chọc phải phiền toái gì nên một mực tọa trấn trên đỉnh Vô Ưu, đến nay không có một sát thủ nào còn sống mà ra khỏi núi Thanh Vân.

    “Cũng không có gì.” Tề Hoan gượng cười hai tiếng, tiểu hồ ly trong ngực nàng thò đầu ra, quơ quơ tiểu móng vuốt chào Hoa Hiển Tử.

    Thấy Cửu Vĩ Thiên Hồ chui ra từ người Tề Hoan, Hoa Hiển Tử choáng váng, hắn chỉ vào Tề Hoan, há hốc miệng cả buổi mà không nói được một câu nào.

    “Sư huynh, đừng kích động, đừng kích động, cái này cũng không thể trách ta, là nó cứ muốn đi theo ta đấy chứ.” Tiểu hồ ly thấy Tề Hoan đổ hết trách nhiệm lên người mình thì vội vàng lắc đầu phủ nhận, kết quả là bị Tề Hoan ấn đầu xuống, còn thuận miệng uy hiếp một câu: “Không nghe lời sẽ không có thịt ăn.”

    Tình cảnh yếu thế, tiểu hồ ly đành dùng hai tiểu móng vuốt xù lông ôm đầu, rụt trở về.

    “Ai… muội mau đi nói với sư thúc lão nhân gia đi.” Hoa Hiển Tử thấy Cửu Vĩ Thiên Hồ kia liền triệt để hết hy vọng rồi, quan niệm về đẳng cấp của Yêu tộc rất sâm nghiêm, mặc dù tiểu hồ ly này chưa trưởng thành, nhưng người ta là chín đuôi bẩm sinh đó, Hoa Hiển Tử là bán yêu, cho nên cùng lắm chỉ có năm cái đuôi, hắn có thể mắng Tiểu Hoan nhưng nếu mắng tiểu hồ ly thì sẽ phạm vào đại kỵ.

    “Được rồi, ta đi tìm sư phụ.”

    Tề Hoan ôm tiểu hồ ly đi theo Hoa Hiển Tử lên đỉnh Vô Ưu, trên đường đi nghe Hoa Hiển Tử kể lại những chuyện phát sinh gần đây, sau khi Tế Tự điện phát ra Tuyệt sát lệnh, hai người Hư Linh Tử và Hư Dương Tử không biết từ đâu chui ra, thề sống thề chết bảo vệ núi Thanh Vân, nhưng gì thì gì, Tề Hoan vẫn đều cảm thấy chẳng qua là do bọn họ quá nhàm chán cho nên mới tham gia náo nhiệt.

    Quả nhiên, sau khi trông thấy Tề Hoan, hai lão đầu tử vẻ mặt rạng rỡ, khen ngợi Tề Hoan làm rất tốt. Về phần Hư Không Tử, biết rõ đồ đệ không chỉ “chôm” được “Địa chi đạo” mà còn thuận tiện bắt cóc luôn Yêu Vương tương lai của Yêu tộc thì cười đến suýt sái quai hàm.

    Yêu tộc và chính đạo vẫn như nước với lửa khó dung hòa, những năm nay bình an vô sự không có nghĩa là mọi người quan hệ tốt với nhau.

    Hành động của Tề Hoan tuy có điểm quá phận nhưng chuyện đã xảy ra rồi, những môn phái chính đạo khác tuyệt đối sẽ không mặc kệ phái Thanh Vân, dù sao việc Tề Hoan làm lần này cũng coi như cống hiến lớn.

    Làm suy yếu thực lực Yêu tộc nghĩa là tăng cường thực lực bản thân, mọi người đều biết rõ trong lòng, chỉ là bây giờ mọi người còn đang xem xét tình hình, những môn phái như Côn Luân Thục Sơn đang chờ phái Thanh Vân gặp phải đả kích thì mới ra tay. Mỗi người đều có tính toán của riêng mình.

    Tính toán của mọi người đều không tệ, nhưng không ai ngờ rằng vị Đại trưởng lão của Tế Tự điện lại trực tiếp tìm tới núi Thanh Vân.

    Tề Hoan còn chưa ngồi ấm chỗ thì đã có đệ tử đến thông báo, nói là ngoài kia có một lão đầu tự xưng là Đại trưởng lão Tế Tự điện muốn gặp thầy trò Hư Không Tử.

    Người ta đã chạy đến trước sơn môn, chỉ mặt gọi tên muốn gặp ngươi, cho dù Tề Hoan không tình nguyện thì cũng phải ra ngoài gặp mặt một lần, chỉ hy vọng vị Đại trưởng lão kia không phải kẻ vừa gặp mặt đã muốn động thủ.

    Đi theo Hư Không Tử đến cửa sơn môn, Tề Hoan mới phát hiện, chỉ có một lão đầu cường tráng lẻ loi đứng đó một mình, lão nhân này chắp hai tay sau lưng, trường bảo đen tuyền dài đến cổ chân, hắn không đi giày nhưng bàn chân không dính một hạt bụi.

    Tuy tướng mạo của hắn và Khinh Sắc có chút tương tự, nhưng trên mặt lại không lộ ra chút tươi cười nào, vô cùng lãnh khốc, sau khi trông thấy Tề Hoan, trong mắt lão hiện lên ánh sáng lợi hại.

    “Ha, Khấp Sư, đã lâu không gặp, khí sắc ngươi không tệ nha.” Sau khi trông thấy lão nhân kia, trên mặt Hư Không Tử tràn đầy tươi cười, bước chân từ từ dừng lại, còn kéo Tề Hoan ra sau mình.

    “Hư Không Tử, mới hai trăm năm không gặp mà ngươi đã thu được đồ đệ tốt rồi.” Ánh mắt Khấp Sư một mực rơi vào trên người Tề Hoan, ánh mắt bén nhọn lạnh như băng khiến Tề Hoan không nhịn được run rẩy.

    Lão nhân này thoạt nhìn cũng không phải kẻ dễ trêu chọc, may mà trên núi Cửu Trọng Yêu không đụng phải hắn, nếu không thì mạng nhỏ của mình thực sự phải để lại đó rồi, Tề Hoan âm thầm hô may mắn!

    “Quá khen quá khen, nha đầu kia cũng không có ưu điểm gì, chẳng qua chỉ có chút thông mình, hiếu học, chăm chỉ thôi…” Hư Không Tử vuốt vuốt chòm râu dài, không chút xấu hổ nào khích lệ đồ đệ đang trốn tránh phía sau.

    Những câu từ ca ngợi liên tiếp nói ra, ngay cả Tề Hoan cũng phải đỏ mặt. Người sư phụ đang khen là mình sao?

    “Ta mặc kệ đồ đệ ngươi có giỏi thật hay không, nàng trộm quyển sách cũ kia thì cũng chẳng sao, nhưng Cửu Vĩ Thiên Hồ nhất định phải trả lại cho Yêu tộc.”

    Trong mắt Khấp Sư, bản “Địa chi đạo” kia cũng không có giá trị quá lớn, tuy Tề Hoan lấy hẳn hai quyển nhưng đồ Ma đạo cũng không dễ sử dụng như vậy.

    Hơn nữa quyển sách kia ghi lại công pháp khác xa công pháp lưu truyền ở thế gian này một trời một vực, cho dù nàng đủ lực, cũng không thể phế bỏ một thân tu vi của mình để chuyển qua tu luyện công pháp ghi trên sách đó được.

    “Việc này…” Hư Không Tử quay đầu nhìn Tề Hoan, ý định của lão vốn là để Tề Hoan lấy sách thôi, đương nhiên phiền toái của Tề Hoàn, người làm sư phụ như lão cũng không thể để nàng chịu ủy khuất. Nếu Khấp Sư chịu bỏ qua chuyện này, thì đem hồ ly trả lại cũng được.

    Kỳ thật Tề Hoan cũng hơi do dự, dù sao thế lực Yêu tộc cũng không nhỏ, đắc tội bọn họ chả hay ho gì, hơn nữa, tương lai tiểu hồ ly sẽ trở thành Yêu Vương, sống chung với nàng thì thật có lỗi với tiền đồ của nó.

    Nhưng không đợi Tề Hoan mở miệng đồng ý thì từ sau lưng đã truyền đến tiếng nói: “Không thể đồng ý.”

    Tề Hoan và Hư Không Tử quay đầu, phát hiện Hoa Hiển Tử đứng cách đó không xa, vẻ mặt phẫn hận nhìn chằm chằm vào Khấp Sư: “Hoan Tử, đừng tin hắn, Tuyệt sát lệnh đã phát ra, trừ phi muội chết nếu không nó sẽ không được thu hồi. Hắn lừa muội đấy.”

    Tề Hoan kinh ngạc nhìn Hoa Hiển Tử, nàng bỗng phát hiện, vị sư huynh vẫn luôn thanh tao nho nhã của mình khi đối mặt với Khấp Sư lại phẫn nộ đến toàn thân run rẩy. Theo thông tin bát quái của Yêu tộc, thì quan hệ giữa Tiên Tử sư huynh và Khấp Sư tuyệt đối không bình thường, nhưng giờ thái độ của bọn họ lại rất quỷ dị.

    “Hừ, đồ chân ngoài dài hơn chân trong.” Khấp Sư cũng không phủ nhận, cười lạnh nói với Tề Hoan, “Ta khuyên ngươi tốt nhất nhất giao Cửu Vĩ Thiên Hồ ra đây, nếu không cho dù là Hư Không Tử cũng không giúp được ngươi, hắn không thể ngày nào cũng canh chừng bên người ngươi được đâu.”

    Mặc dù Khấp Sư đang uy hiếp nhưng cũng không thể phủ nhận lời hắn nói, cho dù Hư Không Tử bảo hộ nghiêm ngặt đến đâu cũng không thể không có sơ hở, người Yêu tộc tùy thời tùy chỗ đều có thể động thủ với Tề Hoan, chẳng lẽ muốn Tề Hoan cả đời đi theo Hư Không Tử sao, nếu Hư Không Tử phi thăng thì làm sao đây?

    “Giao cũng chết không giao cũng chết, đã thế sao ta phải nghe lời ngươi.” Tuy Tề Hoan sợ chết nhưng cũng không muốn chết uất ức, Yêu tộc kia đã không phân rõ phải trái như vậy, sao nàng phải tiếp tục giảng đạo lí với hắn chứ. Dù sao, hiện tại tiểu hồ ly chỉ nghe lời nàng, nàng không cho nó đi, nó tuyệt đối sẽ không theo Khấp Sư.

    Trên thực tế, sau khi Khấp Sư xuất hiện, tiểu hồ ly trong ngực Tề Hoan đã bắt đầu run rẩy, hình như nó rất sợ Khấp Sư. Đương nhiên vẫn có kẻ không sợ Khấp Sư, ví dụ như con rắn bạc đang giả dạng vòng tay trên cổ tay của Tề Hoan kia.

    Lúc Mặc Dạ đi cũng không đem Đằng Xà đi mà bắt nó ở lại chỗ Tề Hoan, hình như nó cũng rất thích cổ tay của nàng, nên mỗi ngày đều quấn trên đấy mà ngủ. Tuy nó là loài bò sát, nhưng sau khi hóa nhỏ lại, Tề Hoan vẫn có thể miễn cưỡng tiếp nhận, cho dù nàng không đồng ý thì sao, đằng xà căn bản mặc kệ.

    Nếu làm nó tức giận, có trời mới biết nó có thể một ngụm nuốt chửng nàng hay không, đối với những sinh vật không thể trêu chọc, nên cẩn thận thì tốt hơn.

    Nếu không phải Tề Hoan đang giữ chặt cái đuôi rắn của nó, thì nó tuyệt đối đã chuẩn bị nhảy ra đọ sức một phen với Khấp Sư rồi, nhưng trước mắt còn chưa tới thời điểm sinh tử, Tề Hoan không muốn cho nó ra tay ngay.

    “Khấp Sư, sao ngươi lại chấp nhặt cùng tiểu bối như vậy, uy hiếp đồ đệ của ta thì giỏi giang gì, để lão già ta chơi đùa với ngươi đi.” Hư Không Tử không phải là hạng đèn cạn dầu, tuy tiến vào Đại Thừa kỳ muộn hơn Khấp Sư mấy trăm năm nhưng lão là khổ tu giả hiếm có, nếu hai người giao đấu, ai thắng ai thua cũng không biết trước được.

    Mắt thấy hai ngươi sắp đánh nhau, Tề Hoan rất thức thời lui về sau, hai đạo sĩ Đại Thừa kỳ giao đấu tất nhiên không phải như hai đứa trẻ đánh nhau, động cái là như phiên giang đảo hải (sóng to gió lớn), nếu hai người đánh quá hăng, nhất định có thể lật đổ cả dãy Thanh Vân này, Tề Hoan cũng không định đứng lại nơi này chờ chết.

    Không ngờ Tề Hoan vừa mới lui lại, Khấp Sư vốn đang hướng về phía Hư Không Tử đột ngột quay đầu phi đến chỗ nàng, nháy mắt đã đến trước mặt Tề Hoan.


    Xong chương 59
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này