1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Điền văn Biết Vị Ký - Tác Giả: Tọa Chước Linh Linh Thủy - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 28/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 260: Vị hôn thê

    Thấy Viên Thiên Dã gặp lại thanh mai trúc mã, không thèm giới thiệu nàng, còn coi nàng là đầu bếp, Lâm Tiểu Trúc trong lòng rất mất hứng. Nhưng nàng vừa rồi cũng đã nghĩ kỹ, nếu mọi thứ đều thuận lợi, hai người cứ vậy mà bình an qua một đời, bây giờ có cơ hội nhìn thấy một mặt khác của Viên Thiên Dả ở trước mặt người khác, với nàng là một chuyện tốt. Dù sao nàng cũng chỉ mới tiếp nhận tình cảm của Viên Thiên Dã, vẫn chưa hoàn toàn hãm sâu vào, chưa đến nỗi không thoát ra được. Nếu hắn không phải là chân mệnh thiên tử của nàng, nàng sẽ không chút do dự mà bỏ của chạy lấy người.

    Nghĩ vậy, Lâm Tiểu Trúc cúi mắt, đang tính lên tiếng đồng ý thì Viên Thiên Dã lại đi tới cạnh nàng, cầm tay nàng chỉ vào huynh muội Tiêu gia nói” đây là thái tử Tây Lăng quốc Tiêu Văn Trác và công chúa Tiêu Tiêu, trước đây phụ thân đưa ta đến Tây Lăng quốc, từng mai danh ẩn tích làm thư đồng của Văn Trác huynh, đi theo bọn họ một thời gian dài. Văn Trác huynh luôn xem ta như huynh đệ, ngươi gọi hắn là Tiêu đại ca đi, còn Tiêu Tiêu, ta vẫn xem nàng là tiểu muội nhưng nàng lớn hơn ngươi, ngươi gọi nàng Tiêu tỷ tỷ là được”

    Bàn tay của nàng hơi lạnh bị bàn tay to lớn ấm áp nắm chặt, lại nghe hắn giới thiệu, còn phân rõ hắn chỉ xem Tiêu Tiêu là muội muội, hờn giận trong lòng Lâm Tiểu Trúc liền tan thành mây khói, nàng rút tay khỏi tay Viên Thiên Dã, thi lễ với Tiêu Văn Trác và Tiêu Tiêu” Tiêu đại ca, Tiêu tỷ tỷ”

    Huynh muội Tiêu gia vốn chỉ chú ý tới Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực, lại thấy Viên Thiên Dã phân phó Lâm Tiểu Trúc làm phi long nên không chút để ý. Tuy nàng mặc tơ lụa xanh nhạt, tướng mạo thanh lệ, khí chất xuất chúng nhưng thị nữ của bọn họ cũng mặc gấm vóc, đeo trâm vàng trâm bạc, không ít người dung mạo xuất chúng hơn Lâm Tiểu Trúc nhiều. Lâm Tiểu Trúc vẫn ngồi bên bếp lửa nướng thịt, vì thế bọn họ xem nàng là một thị nữ, đến khi Viên Thiên Dã công khai nắm tay nàng trước mặt bọn họ, cử chỉ thân mật, lại giới thiệu bọn họ ngang hàng với nàng, không khỏi thấy tò mò với cô nương này.

    Tiêu Văn Trác đánh giá Lâm Tiểu Trúc một lượt, tựa tiếu phi tiếu hỏi Viên Thiên Dã” vị cô nương này là ai? Viên Dương sao không giới thiệu với chúng ta”

    “Lâm Tiểu Trúc, vị hôn thê của ta” Viên Thiên Dã thoải mái giới thiệu, lại quay đầu nói với Lâm Tiểu Trúc” Văn Trác huynh và Tiêu nhi muội muội có ơn với ta, hôm nay tuy điều kiện đơn sơ nhưng vẫn phải tỏ tâm ý, ngươi giúp ta tự tay làm mấy món ngon, hảo hảo chiêu đãi bọn họ”

    Nói vậy là xem nàng như phu nhân, muốn nàng ân cần tiếp đãi huynh đệ của mình. Lâm Tiểu Trúc vô cùng hài lòng với thái độ của Viên Thiên Dã, ngẩng đầu, mỉm cười ôn nhu với hắn, sau đó quay sang nói với huynh đệ Tiêu gia” chiêu đãi khách quý ăn cơm lại lấy nguyên liệu nấu ăn quý nhất của khác, đúng là tiện nghi lớn nhất rồi, thỉnh Tiêu đại ca và Tiêu tỷ tỷ không chê cười”

    Tiêu Văn Trác thấy Viên Thiên Dã không giới thiệu xuất thân của Lâm Tiểu Trúc, đoán được có lẽ thân phận địa vị của nàng không cao, nghe nàng nói vậy, bật cười ha hả nói” Lâm cô nương nói quá lời, phi long là do các ngươi săn được, chúng ta không dám tranh công nhưng có thể ăn được món do Lâm cô nương tự tay làm, là vinh dự cỡ nào ah, phải nói làm phiền cô nương mới phải”

    Tiêu Văn Trác nói chuyện vô cùng khách khí, Tiêu Tiêu đứng cạnh hắn thì mở to mắt đánh giá Lâm Tiểu Trúc, trong mắt không có ác ý, Lâm Tiểu Trúc cũng có ấn tượng tốt với bọn họ, hàn huyên vài câu mới nói” các vị đến chỗ Dực công tử ngồi đi, chỗ này toàn dầu và nước, cẩn thận làm dơ quần áo”

    “Đi thôi, Văn Trác, Tiêu nhi, chúng ta qua bên kia ngồi” Viên Thiên Dã lên tiếng.

    Tiêu Văn Trác gật đầu, liếc mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc đầy thâm ý rồi theo Viên Thiên Dã đến chỗ Thẩm Tử Dực

    “Ta không đi, ta muốn ở đây xem Lâm cô nương nấu cơm, các ngươi đi đi” Tiêu Tiêu nói

    Tiêu Văn Trác cũng không thèm để ý, chỉ dặn dò” ngươi cũng đừng quấy rối” lại áy náy nói với Lâm Tiểu Trúc” Lâm cô nương, nếu nàng không nghe lời cứ đuổi nàng đi nha”

    Lâm Tiểu Trúc mỉm cười đáp” Tiêu tỷ tỷ là tỷ tỷ, sao muội muội dám đuổi, Tiêu đại ca chỉ giỏi nói đùa”

    “Haha, nói có lý, chỉ trách ta làm huynh trưởng luôn xem nàng như tiểu hài tử, nào ngờ nàng đã trở thành đại cô nương rồi” Tiêu Văn Trác nói xong, chắp tay nhìn Lâm Tiểu Trúc rồi xoay người đi sang bên kia.

    Lâm Tiểu Trúc thấy Tiêu Văn Trác rời đi, quay đầu liếc mắt nhìn Tiêu Tiêu một cái, thấy nàng đang nhìn chằm chằm gà và thỏ nướng trên giá, vẻ mặt tò mò, thấy cái giá nướng chuyển động, cảm giác rất thú vị, cười như chuông bạc” rất có ý tứ nha, lại có thể chuyển động”. Quay đầu sang nói với Lâm Tiểu Trúc” trước kia ta thấy tùy tùng của đại ca nướng gà hoặc thỏ đều dùng nhánh cây hay cành trúc xuyên qua rồi nướng trên lửa, không ngờ có thể dùng giá nướng, rất thú vị, ai nghĩ ra vậy?”

    Lâm Tiểu Trúc cười nói” ta vốn thích ăn đồ nương nhưng lại không muốn dùng tay nướng thức ăn trên lửa, như vậy rất mệt, cho nên ta mới nghĩ ra cách để bản thân nhàn hạ”

    “sao lại mệt? kêu hạ nhân nướng là được rồi” Tiêu Tiêu ngây thơ hỏi

    Người xuất thân từ hoàng gia, thực sự là ngây thơ sao? Lâm Tiểu Trúc nhìn nàng, cười nói” ta không có hạ nhân, cho nên chỉ có thể tư mình làm”

    Nếu huynh muội Tiêu gia muốn hỏi chuyện nàng để qua đó tìm hiểu nàng là loại người nào, Lâm Tiểu Trúc cũng cảm thấy không cần phải giấu diếm. Về phần bọn họ sau khi biết xong sẽ nhìn nàng thế nào, có nghĩ gì, Tiêu Tiêu đối với Viên Thiên Dã có ý gì hay không... nàng đều không có hứng thú muốn biết. Nàng chỉ quan tâm thái độ của Viên Thiên Dã. Nếu hắn vì thân phận của nàng mà khó xử hay thấy mất mặt trước mặt huynh muội Tiêu gia, hay vì Tiêu Tiêu có ý với hắn mà thay lòng đổi dạ, nàng sẽ lập tức bỏ đi. Nam nhân như vậy, nàng nhìn còn chướng mắt a.

    “Không có hạ nhân? Lâm cô nương trước kia ở trong nhà rất nghèo sao?” Tiêu Tiêu mở to mắt

    “Đúng vậy, rất nghèo.”

    Loading...

    Tiêu Tiêu thở dài một hơi, không hỏi tiếp mà chỉ vào giá nướng hỏi” ta có thể tự làm không?”

    “Đương nhiên. Vậy thì làm phiền Tiêu tỷ tỷ chậm rãi quay hai con thỏ này nha” Lâm Tiểu Trúc đưa cho Tiêu Tiêu một cành trúc” nếu thấy chảy mỡ thì dùng cành trúc gạt, mỡ sẽ không chảy ra nữa”. Hai con gà đã nướng xong nhưng thỏ lớn hơn, hỏa hầu chưa đủ nên vẫn phải dùng hơi nóng của đống lửa nướng tiếp. Lửa cũng không lớn nên nàng không sợ Tiêu Tiêu sẽ làm cháy.

    “Sao không để cho mỡ chảy ra” Tiêu Tiêu như đứa nhỏ tò mò đủ thứ chuyện, luôn miệng hỏi tại sao.

    “Thỏ không nhiều mỡ lắm nếu lại để chảy mỡ trong mình ra thì thịt sẽ sảm, ăn vào miệng sẽ thấy khô, mất đi hương vị tươi mới”

    “Thì ra là vậy” Tiêu Tiêu bừng tỉnh đại ngộ, khen ngợi” Lâm cô nương, ngươi thật giỏi, chuyện này mà cũng biết”

    Lâm Tiểu Trúc cười cười, nói” Tiêu Tiêu tỷ tỷ ngồi đây một lát, ta cùng Viên Thập đi tìm mấy thứ”

    “Được” Tiêu Tiêu nhìn thấy con thỏ chảy mỡ, vội vàng cầm cành trúc, tập trung tinh thần làm việc.

    Lâm Tiểu Trúc quay sang nói với Viên Thập” ngươi và Viên Nhị, Viên Tam theo ta đi, chúng ta kiếm ít thức ăn” lại nhẹ giọng phân phó Thẩm Quý” ngươi hầu hạ mọi người và công chúa cho tốt”

    “Dạ” Thẩm Quý biết Lâm Tiểu Trúc là cô nương mà chủ tử nhà mình rất coi trọng, dọc đường đi luôn cung kính với nàng không thua gì Viên Thiên Dã, cho nên lập tức thuận theo an bài của nàng

    Viên Thập, Viên Nhị, Viên Tam càng không phải nói, nghe Lâm Tiểu Trúc nói thế liền cầm lấy vũ khí cùng nàng đi vào rừng.

    Chỗ bọn họ nghỉ ngơi là một rừng trúc, Lâm Tiểu Trúc và đám người Viên Nhị cùng đi vào đây, đi được khoảng hai tháng liền chỉ vào phía trước nói” đào chỗ này lên”

    “Dạ” Viên Nhị không hỏi vì sao mà lập tức đáp ứng. Không có xẻng, hắn dùng chủy thủ chặt một nhánh cây to bằng cánh tay, vát nhọt rồi ra sức đào, cho đến khi chỗ đó sâu chừng một thước mới quăng cành cây đi, moi bùn đất lên.

    Viên Tam, Viên Thập cũng làm theo hắn.

    “Di, măng.” Viên Nhị đào được một lát, kinh hỉ kêu lên. Chỗ hắn đào để lộ ra một gốc măng mùa đông vàng tươi. Nơi này là rừng trúc, đào được măng cũng không có gì lạ nhưng lúc này đang là cuối thu, vừa rồi bọn họ vào rừng săn thú vốn cũng định tìm một hai cái mang về nhưng mà tìm khắp rừng trúc cũng không tìm ra một gốc măng, không ngờ là chôn sâu dưới đất.

    “Chỗ ta cũng có măng” Viên Tam kêu lên

    Ngay sau đó là thanh âm của Viên Thập” chỗ ta cũng có”

    Ba người ngẩng đầu nhìn Lâm Tiểu Trúc” Lâm cô nương, ngươi thiệt là lợi hại. sao ngươi biết ở đây có măng?” Chỗ bọn họ đào được măng chỉ toàn bùn đất, không hề có dấu hiệu nào cho thấy có măng, vậy mà Lâm Tiểu Trúc chỉ nhìn một cái đã biết chính xác.

    Nơi này rất gần đường, cho nên thanh âm của đám Viên Nhị đã thu hút mọi người cùng tiến vào. Đi đầu là bóng dáng màu hồng, Tiêu Tiêu vừa chạy vừa la lớn” cái gì, là măng hả? ở đâu, cho ta xem”

    Viên Thiên Dã, Thẩm Tử Dực và Tiêu Văn Trác cũng theo sau. Tiêu Văn Trác thấy Tiêu Tiêu hết nhìn đông lại ngó tây, quay đầu cười nói với Viên Thiên Dã” nha đầu Tiêu Tiêu luôn bị mẫu hậu nhốt trong cung, hiếm khi được ra ngoài cho nên nhìn thấy cái gì cũng hiếu kỳ, y như con nít”

    Viên Thiên Dã nhìn Tiêu Tiêu hoạt bát hiếu động, cũng cười nói” nếu mẫu hậu ngươi quản nàng nghiêm như vậy, sao lần này lại để nàng đi cùng ngươi?”

    “Còn không phải là vì ngươi!” Tiêu Văn Trác liếc mắt nhìn Viên Thiên Dã thật sâu.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 261: Trứng kiến

    Bên kia, Lâm Tiểu Trúc đang giải thích cùng đám Viên Nhịn” có nhiều cách để phân biệt, tỷ như căn cứ phương hướng của những cây trúc già để phán đoán, hoặc nhìn xem dưới gốc trúc có đất mùn hoặc là cái khe, dậm chân lên thấy xốp thì bên dưới sẽ có măng mùa đông”

    Tiêu Tiêu nghe vậy, làm theo lời Lâm Tiểu Trúc, chỉ tay vào một chỗ nói” vậy Lâm cô nương xem ở đây có măng hay không?”

    Lâm Tiểu Trúc nhìn theo tay nàng, cười nói 'có hay không, thử là biết mà”

    “Tiêu Nghĩa Duyên, mau đến đào chỗ đất này lên cho bản công chúa” Tiêu Tiêu liền la lớn. Thị vệ Tây Lăng quốc lập tức tiến lên, làm theo cách của Viên Nhị, dùng cành cây đào đất, nhưng đào thật lâu, lấy hết bùn đất chung quang ra vẫn không thấy mụt măng nào.

    Tiêu Tiêu không phục, liếc mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc rồi nhìn chung quanh, chỉ vào chỗ khác nói” nơi này, đào đi”

    Lúc này đám người Viên Nhị dưới sự chỉ huy của Lâm Tiểu Trúc đã đào được tám, chín mụt măng. Lâm Tiểu Trúc thấy cũng đã đủ, đang tính kêu Viên Thập mang về làm thức ăn thì nghe Tiêu Tiêu la lên” nhìn xem, kia là cái gì?”

    Tuy mới gặp nhau nhưng Lâm Tiểu Trúc biết được Tiêu Tiêu động chút là gào lên, ngẩng đầu nhìn thoáng qua, ánh mắt lập tức như ngừng lại trên chạc cây. Nàng bất chấp tất cả, kéo tay áo Viên Nhị nói” Viên Nhịn ngươi có thể giúp ta lấy cái trên cây kia xuống không? nhưng phải cẩn thận, coi chừng bị kiến cắn”

    “Con kiến? Ngươi nói ở trong đó có kiến? »Viên Nhịn chỉ vào cái vật như túi tiền treo trên cây tò mò hỏi

    “Có lẽ vậy” Lâm Tiểu Trúc gật đầu, đi lên trước, cẩn thận nhìn” đây là tổ kiến”

    “Tổ kiến?” Tiêu Tiêu nghe vậy, không hứng thú lắm, quay đầu tiếp tục tìm măng. Vừa rồi nàng đã chỉ huy Tiêu Nghĩa Duyên tìm được hai mụt măng, đang rất cao hứng.

    “Ngươi muốn thứ này làm gì?” Viên Nhị cau mày hỏi.

    “Ngươi không biết chứ gì? loại kiến này gọi là kiến vàng, trứng của nó to như đầu đũa, rất ngon” Lâm Tiểu Trúc nói” không biết chế biến xong, các ngươi có dám ăn hay không”

    “Thật sự?” Viên Nhị cũng là người thích ăn uống, nghe vậy hai mắt sáng lên” ta cái gì cũng dám ăn” nói xong đi đến cạnh cái cây”

    “Ngươi đợi chút, ta tìm một thứ” Lâm Tiểu Trúc ngăn hắn lại, sau đó xoau người lục lọi trong ngoại bào, chốc lát sau đã đưa cho hắn một cái áo cũ” ngươi cấm lấy, dùng nó quấn quanh tổ kiến, phải thật nhanh, sau đó cắt đứt chỗ tiếp nối nha”

    Lâm Tiểu Trúc làm việc luôn cẩn thận, Viên Nhị gần như luôn nghe lời nàng, chiếu theo nàng phân phó, cẩn thận trèo lên cây, dùng áo bao tổ kiến lại, nhanh chóng cắt đứt phần tiếp nối với nhánh cây, tổ kiến nhanh chóng rớt xuống.

    Động tĩnh bên này không chỉ thu hút sự chú ý của Tiêu Tiêu mà còn kinh động tới ba người Viên Thiên Dã đang đứng nói chuyện bên rừng trúc. Bọn họ đi tới, nhìn bao quần áo hỏi” đây là cái gì?”

    “A, thứ tốt.” Lâm Tiểu Trúc chỉ cười, không có ý giải thích, lại bảo Viên Nhị dùng nhánh cây móc bịch quần áo” đi đến bên suối đi”

    Loading...

    Lâm Tiểu Trúc không giải thích, Viên Nhị đương nhiên không dám lắm lời, mang bọc quần áo đến con suối bên cạnh.

    Sở dĩ bọn họ dừng lại ở đây vì nơi này có con suối nhỏ, nước suối chảy từ trên núi xuống, ở chỗ trũng tạo thành một hồ nước nhỏ. Lâm Tiểu Trúc tìm một chỗ thích hợp rồi nói” ném cái đó vào hồ nước, rồi dùng nhánh cây kéo quần áo ra”

    Viên Nhị theo lời mà làm.

    “A, con kiến, thật nhiều con kiến!” Tiêu Tiêu tò mò đi theo, thấy vậy la lớn.

    Hàng ngàn con kiến đang quay cuồng, giãy dụa trên mặt nước rồi bị cuốn trôi. Qua một nén nhang, không nhìn thấy xác kiến trên mặt nước nữa, Lâm Tiểu Trúc mới đi về phía hồ nước, do dự một lát, quay đầu liếc Viên Thiên Dã một cái rồi nhẹ giọng nói với Viên Nhị” Viên Nhị đại ca, phiền ngươi vớt cái túi lia lên”

    Nàng làm việc không muốn phiền toái tới người khác, nếu không phải do có mặt huynh muội Tiêu gia, sợ làm mất thể diện của Viên Thiên Dã, nàng đã cởi giày lội xuống nước mà vớt cái túi kia.

    Viên Nhị hiểu cố kỵ của nàng, hơn nữa từ lúc Viên Thiên Dã yêu cầu bọn họ gọi Lâm Tiểu Trúc là Lâm cô nương, hắn đã xem nàng là chủ mẫu tương lai, đương nhiên sẽ không để Lâm Tiểu Trúc lâm vào khó xử hay nguy hiểm. Lập tức làm theo lời Lâm Tiểu Trúc phân phó, nhưng hắn cũng không xuống nước mà dùng cành cây móc cái túi kia rồi kéo vào, đưa đến trước mặt Lâm Tiểu Trúc.

    “Dùng dao cắt ra đi” Lâm Tiểu Trúc lại nói.

    Viên Nhị lấy đao, cắt cái túi ra, nhìn thấy bên trong, kinh ngạc ngẩng đầu nhìn Lâm Tiểu Trúc, sau đó tránh sang một bên để nàng nhìn cho rõ.

    Lâm Tiểu Trúc tiến lên nhìn thấy bên trong đều là những quả trứng tròn trắng như bạch ngọc.

    “Bên trong có cái gì?” Tiêu Tiêu cũng tiến lên, thò đầu xem thử, vừa nhìn thấy đã kinh hô” ah, thật đẹp mắt” rồi tò mò hỏi Lâm Tiểu Trúc” rốt cuộc đó là cái gì?”

    “Trứng kiến” Lâm Tiểu Trúc vừa trả lời vừa xoay người bước đi. Nàng nhớ mình có một túi vải bố thô dùng để đựng đồ gia vị, lúc này có thể dùng làm cái sàng. Quay vào trong xe lấy ra, lại dùng ống trúc lấy trứng kiến đặt vào túi vải, sau đó để vào hồ nước mà rửa sạch nhớt, lát sau trong túi vải chỉ còn lại những cái trứng kiến no tròn sạch sẽ.

    Trong lúc Lâm Tiểu Trúc quay về xe lấy túi vải, ba người Viên Thiên Dã cũng đã tiến lên nhìn mấy cái trứng kiến, lúc này nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc làm vậy, Viên Thiên Dã không khỏi nhăn mi hỏi” Tiểu Trúc, ngươi muốn dùng trứng kiến làm thức ăn hả? mấy thứ này có thể ăn sao? Có nhiều con kiến có độc nha”

    Lâm Tiểu Trúc nhìn túi vải trong tay, có chút do dự.

    Kiếp trước nàng du lịch đến Việt Nam, từng thấy có dân tộc thiểu số dùng trứng kiến để ăn, có thể nói là thiên hạ mỹ vị, vì vậy nàng vẫn nhớ mãi không quên, Vì thế hôm nay vừa thấy đã vui mừng, không ngại khó khăn mà lấy xuống, tính làm một món ngon. Nàng tin, dựa vào trí nhớ cảu nàng thì tổ kiến vừa rồi chính là kiến vàng, trứng kiến này cũng y chang trứng kiến nàng đã thấy ở kiếp trước.

    Nhưng bốn vị đại gia ở đây, không phải thái tử, hoàng tử thì là vương gia, công chúa, nếu có người ăn vào bị làm sao, nàng sẽ không gánh nổi tội danh. Có nên làm tiếp món trứng kiến hay không?
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 262: Giằng co

    Nghĩ tới đây, Lâm Tiểu Trúc không biết nên khóc hay cười. Nàng vất vả như vậy mới lấy được mớ trứng kiến này, đâu dễ gì bỏ đi. Bốn vị đại gia kia không đi được, chẳng lẽ vì bọn họ mà bỏ qua mỹ vị nhân gian này sao?

    Nghĩ vậy, Lâm Tiểu Trúc thu túi vải lại” trước kia ta đã từng ăn thứ này, không có việc gì nhưng vì cẩn thận, các ngươi không ăn thì hơn”

    Viên Thiên Dã biết nàng là người có chủ kiến, nếu nàng đã hạ quyết tâm ăn thứ này, mình có nói nữa cũng vô ích, hơn nữa nàng là người ổn trọng,nếu nàng nói thứ này có thể ăn, vậy chắc không sao. Mặt khác, có đám người Tiêu Văn Trác ở đây, hắn phải chừa cho nàng chúc thể diện, còn nói nữa thì sẽ thành Lâm Tiểu Trúc làm việc lỗ mãng, không để ý tới hậu quả. Vì thế trong lòng quyết định lát nữa hắn sẽ ăn trước, nếu không có việc gì mới để nàng ăn, cho nên không khuyên nàng nữa, để mặc nàng xử lý mớ trứng kiến.

    Thẩm Tử Dực từ nhỏ đã ưa sạch sẽ, vừa nghe nói là trứng kiến đã cảm giác ghê tởm còn Tiêu Tiêu lớn lên trong thâm cung, thấy con kiến là đã nói da gà chứ đừng nói là ăn. Chỉ có Tiêu Văn Trác, tâm tư không đặt lên trứng kiến mà hắn thấy Lâm Tiểu Trúc kiên trì, Viên Thiên Dã luôn cường thế lại chìu theo nàng thì ánh mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc càng thêm thâm thúy.

    Lâm Tiểu Trúc phân phó Viên Thập lột bỏ lớp ngoài của mấy mụt măng, rửa sạch, còn mình cầm mớ trứng kiến quay về bên đống lửa, bắt đầu bận rộn nấu nướng. Xe ngựa cảu Tiêu Văn Trác cũng đến, còn mang theo nhiều món ăn ngon, Lâm Tiểu Trúc chỉ cần làm thêm món phi long, măng và trứng kiến nữa là xong.

    Đầu tiên, nàng đem thỏ và gà đã nướng chín đặt trước mặt đám người Tiêu Văn Trác nói” mọi người đói bụng rồi phải không? Ăn gà và thỏ nướng trước đi”

    Vừa rồi Tiêu Tiêu giúp nướng thỏ đã sớm thèm nhỏ dài, nghe nói có thể ăn liền hoan hô một tiếng, đưa tay cầm lấy con gà nương nhưng nhìn thấy ánh mắt của Tiêu Văn Trác vội rụt tay lại, thè lưỡi.

    Tiêu Văn Trác nhìn Lâm Tiểu Trúc, gật đầu nói” Lâm cô nương khách khí, ngươi vất vả như vậy, chúng ta sao biết xấu hổ mà ăn trước? chờ ngươi làm xong, chúng ta cùng nhau ăn đi”

    Tiêu Văn Trác nói năng cực kỳ lễ độ nhưng thái độ của hắn làm Lâm Tiểu Trúc có vẻ thản nhiên xa cách, nàng liếc mắt nhìn Viên Thiên Dã một cái, đặt cái bàn xuống rồi nói” vậy mọi người cứ tùy ý đi, ta đang bận, chưa rời bên kia được” nói xong lễ phép mỉm cười rồi xoay người rời đi.

    Viên Thiên Dã nhìn theo bóng dáng của nàng, sau đó quay đầu liếc Tiêu Văn Trác, ánh mắt thâm thúy...

    Thẩm Tử Dực ngồi bên cạnh lại nói” Văn Trác huynh, không phải ta nói ngươi nhưng ngươi cũng quá khách khí rồi. Tiểu Trúc không phải là người khách khí, bảo chúng ta ăn trước thì chúng ta cứ ăn đi. Ta đang đói, các ngươi không ăn thì ta ăn” nói xong không chút khách khí mà bốc một miếng thỏ nướng cho vào miệng, sau đó la lớn” ngon quá”. Lại quay sang, hét lớn với Lâm Tiểu Trúc ở cách đó không xa” Lâm Tiểu Trúc, ngươi rốt cuộc là loại người nào vậy? bình thường nấu cơm ngon cũng thôi đi, lại làm món thỏ nướng ngon đến vậy, ta thực sự bái phục ngươi a”

    Lâm Tiểu Trúc mỉm cười nói” Dực công tử thích, sau này ta lại làm cho ngươi ăn”

    Tiêu Tiêu đã sớm đói bụng, ngửi được mùi thơm ngào ngạt, rốt cuộc không nhịn được, liếc mắt nhìn huynh trưởng một cái rồi lấy một miếng gà nướng mà ăn.

    “Đến đây đi, Văn Trác, không cần khách khí.” Viên Thiên Dã cầm một cái chân thỏ đưa cho Tiêu Văn Trác.

    Tiêu Văn Trác cầm lấy, cắn một miếng. Thịt thỏ vừa vào miệng, hắn đã kinh ngạc ngẩng đầu, vẻ mặt phức tạp liếc nhìn Lâm Tiểu Trúc một cái. Dù hắn là thái tử cao quý, luôn sống an nhàn sung sướng, chưa từng phải chịu khổ nhưng khi xa nhà cũng thường sống cảnh màn trời chiếu đất. Gà nướng, thỏ nướng hắn từng ăn qua rất nhiều nhưng chưa từng ăn ngon như lúc này. Bình thường con thỏ ít thịt lại thiếu mỡ, khi nướng hay bị khô sảm, ăn vào cứng ngắc. Nhưng món thỏ nướng do Lâm Tiểu Trúc làm chất thịt vô cùng non mịn ngon miệng, không hề có mùi tham lửa, vị vừa miệng, vào miệng tản ra mùi thơm nguyên chất, hương vị làm người ta tán thưởng không thôi, hắn cũng khen thực lòng” hương vị thật không tệ”

    “Vừa rồi ta cũng có giúp Lâm cô nương nướng con thỏ này đó nha” Tiêu Tiêu thấy đại ca khen ngợi cũng đắc ý kể công.

    “Trù nghệ của Tiểu Trúc chưa bao giờ khiến người ta thất vọng” Thẩm Tử Dực khó chịu vì thái độ cố ý gây bất hòa của Tiêu Văn Trác với Lâm Tiểu Trúc vừa rồi, càng không ưa ánh mắt thâm ý của hắn khi nhìn nàng. Lâm Tiểu Trúc là người mang ngọc bài, tự tay nấu cho bọn họ ăn, đối với bọn họ đã là vinh hạnh vạn phần. Tiêu Văn Trác còn dùng thái độ đó với Lâm Tiểu Trúc, đúng là không biết tốt xấu.

    Tiêu Văn Trác không so đo với Thẩm Tử Tực, mỉm cười hỏi” Dực công tử và Lâm cô nương rất quen thuộc?”

    “Đương nhiên, chúng ta là bằng hữu” Thẩm Tử Dực ngẩng cao đầu nói.

    “Tiêu Văn Trác gật gật đầu, không nói thêm gì.

    Thẩm Tử Dực bỏ xương gà xuống, lấy một cái khăn tay trắng như tuyết lau tay, đứng lên nói” ta đến chỗ Tiểu Trúc xem thử”, nói xong không đợi Tiêu Văn Trác và Viên Thiên Dã lên tiếng đã rời đi.

    Viên Thiên Dã nhìn theo bóng dáng Thẩm Tử Dực, quay đầu hỏi Tiêu Tiêu” Tiêu nhi, hình như ngươi chỉ nhỏ hơn ta có một tuổi phải không?”

    Tiêu Tiêu đã ăn xong một cái đùi gà, giờ đang tấn công sang thịt thỏ, nghe hỏi ngẩn đầu cười đáp” đúng vậy”

    “Đã đính hôn với ai chưa?” Viên Thiên Dã lại hỏi.

    “A ai, Thiên Dã ca, sao ngươi cũng như mẫu hậu và các vị phu nhân suốt ngày hỏi ta chuyện này?” Tiêu Tiêu giận dữ trừng mắt với hắn, hai má đỏ bừng.

    Loading...

    “Không có.” Tiêu Văn Trác tiếp lời, từ ái nhìn Tiêu Tiêu một cái rồi nói tiếp” ngươi cũng thấy đó, nha đầu này bị mẫu hậu ta bảo hộ quá mức, hồn nhiên y chang đứa nhỏ a. Làm huynh trưởng, ta cũng hi vọng nàng vĩnh viễn cứ như vậy, không cần trưởng thành”. Hắn quay đầu nhìn Viên Thiên Dã” cho nên chúng ta đều hi vọng nàng có thể gả cho một người yêu thương nàng, không để nàng chịu bất kỳ ủy khuất nào”

    Viên Thiên Dã mỉm cười nhưng nụ cười có chút ảm đạm, nhìn bóng dáng bận rộn của Lâm Tiểu Trúc ở x axa, nói” vậy thì quá dễ, trực tiếp tuyển chọn một đệ tử thế gia phẩm hạnh đoan chính ở Tây Lăng quốc các ngươi là được rồi. Có các ngươi nhìn chừng, ai dám để nàng bị ủy khuất chứ”

    “Hừ, đám người đó không chơi gà thì chọi dế, toàn là thanh sắc khuyển mã, vất vả lắm mới có một hai người nhìn thành thật nhưng vẫn có khuyết điểm. Mẫu hậu ta mấy năm nay chọn đi chọn lại vẫn chưa tìm được nhân tuyển tốt nhất. Mấy ngày trước đây, An vương của Đông Việt quốc đến cầu thân nhưng ta thấy hắn cũng không đáng tin cậy” Tiêu Văn Trác lắc đầu thở dài.

    “Vậy thì khó nha, trong cảm nhận của các ngươi sợ là trong thiên hạ này không có ai khiến các ngươi yên tâm gả Tiêu nhi ra ngoài”

    “Thật ra là có... »Tiêu Văn Trác ngước mắt nhìn Viên Thiên Dã, muốn nói lại thôi.

    “Xem ra bên kia làm cơm xong rồi, chúng ta qua ăn đi” Viên Thiên Dã bỗng nhiên đứng lên, nhìn về phía Lâm Tiểu Trúc, nói xong không đời Tiêu Văn Trác lên tiếng đã xoay người bưng bàn thỏ và gà nướng nói” đi thôi”

    Tiêu Văn Trác âm thầm thở dài một hơi, đứng lên, đi theo Viên Thiên Dã.

    “A? Các ngươi tinh mắt vậy, Lâm cô nương vừa làm xong món măng, các ngươi đã tới đây” Tiêu Tiêu thấy Viên Thiên Dã và đại ca mình cùng đi tới, uy vũ lại không mất ưu nhã, đều khí vũ hiên ngang như nhau, tươi cười trên mặt nàng như hoa hồng nở rộ, giọng điệu cũng vui vẻ hơn.

    Lâm Tiểu Trúc đứng lên, liếc mắt nhìn Viên Thiên Dã một cái” tìm chỗ ngồi xuống đi rồi ăn cơm” nói xong quay sang chỉ huy Viên Thập” Viên Thập, dùng đao cắt măng đi, như vậy dễ hơn”

    “Dạ, Lâm cô nương” Viên Thập lập tức đáp ứng.

    Thẩm Tử Dực khoanh tay trước ngực, mỉm cười thả nhiên nhìn Lâm Tiểu Trúc bận rộn, ánh mắt chưa từng rời khỏi nàng.

    Tiêu Văn Trác lại lần nữa đánh giá nàng thật sâu.

    Lâm Tiểu Trúc vốn rất nhạy cảm, cảm giác được ánh mắt của Tiêu Văn Trác liền ngẩng đầu nhìn thẳng hắn. Ánh mắt hai người chạm nhau, hắn lại bi nàng nhìn đến sửng sốt. Hắn chưa từng gặp nữ tử nào có ánh mắt trầm tĩnh như thế, trong trầm tĩnh lại mang sự kiên nghị, tự tin, không né tránh, rất thản nhiên.

    Nữ tử này, không đơn giản!

    Tiêu Văn Trác âm thầm kết luận, trên mặt lại hiện lên biểu tỉnh nghiền ngẫm, ánh mắt vẫn nhìn thẳng vào Lâm Tiểu Trúc. Hắn muốn biết bị nhìn như vậy, nữ tử này sẽ có biểu hiện gì.

    Lâm Tiểu Trúc thấy thế, khóe miệng hiện lên chút ý cười trào phúng rất nhạt, nhạt tới mức Tiêu Văn Trác không thấy được, rồi mặc kệ hắn nhìn nàng chăm chú, Lâm Tiểu Trúc đã quay đầu nhìn xem Viên Thập đang làm việc.

    Tiêu Văn Trác trong lòng một trận ảo não. Không ngờ giằng co một hồi, hắn đường đường là thái tử lại rơi vào thế hạ phong, bị tươi cười của nàng làm di dời sự chú ý.

    Không ai biết Tiêu Văn Trác và Lâm Tiểu Trúc đang giằng co nhưng Viên Thiên Dã và Thẩm Tử Dực vẫn luôn chú ý tới Lâm Tiểu Trúc đều nhìn thấy rõ ràng. Thẩm Tử Dực cáu giận liếc Tiêu Văn Trác một cái, đang muốn tiến lên an ủi nàng thì Viên Thiên Dã đã giành trước một bước, đi đến cạnh Lâm Tiểu Trúc, cũng không ngại tay nàng vừa cầm mấy mụt măng, không được sạch sẽ mà nắm chặt tay nàng, ôn nhu nói” có mệt không?”

    Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu nhìn hắn, tươi cười đáp” mệt nha” lại nghiêng đầu nheo mắt hỏi” làm sao bây giờ?”

    “Vậy lần sau ta nấu cơm cho ngươi ăn” Viên Thiên Dã nói.

    “Ngươi biết nấu ăn?” Thẩm Tử Dực kêu lên.

    Viên Thiên Dã nhướng mi” đơn giản thôi mà, nhìn sẽ biết” lại hỏi Lâm Tiểu Trúc” đúng không?”

    “Đúng” Lâm Tiểu Trúc nhớ tới lúc nàng bị thương, Viên Thiên Dã đã nấu cháo cho nàng, cũng không biết đã lãng phí bao nhiêu gạo của người ta, nhịn không được mà cười.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 263: Vị ngon khó cưỡng

    Nhìn đôi trai tài gái sắc đang tình chàng ý thiếp, lại quay đầu nhìn Tiêu Tiêu đang chăm chú nghiên cứu thức ăn, Tiêu Văn Trác thở dài một hơi.

    “Ngươi mời Tiêu đại ca bọn họ ngồi xuống đi, ta còn bận một chút” Lâm Tiểu Trúc thấy Viên Thập mang cái nồi trứng kiến đến liền đẩy Viên Thiên Dã ra. Nàng phải tranh thủ nếm thử món này trước, xem nó có độc hay không.

    Viên Thiên Dã nhìn thấy ánh mắt nàng, trong lòng đã có tính toán nhưng hắn không nói gì, nhìn Lâm Tiểu Trúc tiến lên trước nói chuyện với Viên Thập, Viên Thập đặt nồi trứng kiến xuống rồi đi lấy thức ăn khác. Lúc này Viên Thiên Dã mới đi tới, đứng sau lưng Lâm Tiểu Trúc, thấy nàng múc một muỗng trứng kiến tính cho vào miệng, vội nắm tay nàng nói 'hay ha, dám ăn vụng nha” nói xong liền giành lấy cái muỗng, tính cho vào miệng.

    “Ngươi làm gì vậy?” Lâm Tiểu Trúc nôn nóng, đưa tay muốn giành lại nhưng nàng đâu phải là đối thủ của Viên Thiên Dã, vừa mới vung tay lên, hắn đã nuốt xong muỗng trứng kiến vào bụng.

    “Ngươi...” Lâm Tiểu Trúc biết hắn giành ăn với mình không phải nổi tính trẻ con mà lo lắng nàng ăn vào có chuyện, trong lòng vừa cảm động vừa lo lắng, nhìn khuôn mặt tuấn lãng và ánh mắt ôn nhu của hắn, ánh mắt nàng cũng trở nên mơ hồ, lại có hơi nước bốc lên.

    “Nha đầu ngốc.” Viên Thiên Dã đưa tay vuốt mắt nàng.

    Nhớ tới chung quanh còn có người, Lâm Tiểu Trúc thẹn thùng chớp chớp mắt, quay đầu đi, rồi nhanh chóng quay lại, chuyển đề tài hỏi” ăn ngon không?”

    Viên Thiên Dã chép chép miệng, trừng mắt nói” vừa rồi ăn nhanh quá, chưa kịp nhấm nuốt” lại ủy khuất nói” ngươi không lo lắng ta có chỗ nào không thoải mái không mà chỉ hỏi ăn có ngon không, thực không có lương tâm mà”

    Lâm Tiểu Trúc vừa bực mình vừa buồn cười, vươn tay nhéo hắn một cái” ta đương nhiên biết thứ này không có độc mới dám lấy nó nấu ăn, vừa rồi nếm thử, chẳng qua là muốn các ngươi an tâm thôi”

    “Uy. Lâm Tiểu Trúc. Đồ ăn làm xong chưa? ta đói bụng” Thẩm Tử Dực thấy hai người liếc mắt đưa tình, nhịn không được cao giọng hỏi.

    “Ah, xong rồi” Lâm Tiểu Trúc vội đẩy Viên Thiên Dã ra xa một chút.

    Viên Thiên Dã không để ý tới Thẩm Tử Dực, quay đầu thấy Tiêu Văn Trác đứng một mình bên rừng cây, không biết đang nghĩ gì, liền kêu lên” Văn Trác, ăn cơm”. Tuy hắn có chút không vui đối với hành động vừa rồi của Tiêu Văn Trác nhưng dù sao hắn cũng là chủ nhà, Tiêu Văn Trác lại có ơn với hắn nên vẫn phải giữ chút thể diện. Vả lại, Tiêu Văn Trác cũng không có làm gì thương tổn tới Lâm Tiểu Trúc.

    “Được, đến liền” Tiêu Văn Trác điều chỉnh cảm xúc rồi bước nhanh tới.

    Thẩm Tử Dực là người rất chú ý tới chất lượng cuộc sống, nếu hắn đã ra ngoài ngao du, chắc chắn trên xe sẽ chuẩn bị đầy đủ. Một cái bàn vuông đặt trên thảm cỏ, mấy cái ghế đều là chuyển từ trên xe hắn xuống. Trên bàn có bảy, tám món thức ăn. Vừa rồi đã nếm qua món thỏ nướng do Lâm Tiểu Trúc làm nên Tiêu Văn Trác cũng có chút chờ mong với mấy món trên bàn.

    “Đến, Văn Trác, ngồi đi” Viên Thiên Dã kéo Tiêu Văn Trác ngồi xuống vị trí chủ tọa.

    Mọi người theo thứ tự ngồi xuống, có Tiêu Tiêu và Thẩm Tử Dực, mọi người cũng không nói lời khách khí, chỉ có Viên Thiên Dã còn nói mấy lời mời mọc với Tiêu Văn Trác mà thôi.

    “Mọi người nếm thử món măng mùa đông nướng đi” Lâm Tiểu Trúc nói.

    Không phải nàng thể hiện quyền lợi nữ chủ nhân nhưng vì mấy món này ăn thế nào, món nào ăn trước món nào sau đều phải có chú ý. Trong cuốn Tùy Viên Thực Đan của Viên Mai đã có viết” món giàu dinh dưỡng ăn trước, món thanh đạm ăn sau ; món nóng ăn trước, nhẹ nhàng khoan khoái ăn sau, có món canh uống trước, có món canh phải uống sau”

    Đó là do trước khi ăn, miệng có hơi nhạt, nếu ăn mấy món nhẹ thì cảm giác không có mùi vị gì cả nhưng nếu ăn mấy món giàu dinh dưỡng, hương vị nồng đậm sau đó lại chuyển sang món thanh đạm hoặc uống một chén, mọi người sẽ cảm thấy nhẹ nhàng khoan khoái, tư vị càng thêm tuyệt.

    Mấy món thức ăn ở đây có thể nói đều là sơn trân, phi long, trứng kiến... đều là đệ nhất mỹ vị. Cho nên Lâm Tiểu Trúc hi vọng bữa cơm này sẽ khắc sâu ấn tượng đối với mọi người, vì thế không muốn bọn họ ăn lung tung. Lúc trước mọi người đã ăn gà nướng và thỏ nướng mùi vị đậm đà, tiếp theo sẽ là măng mùa đông, sau đó là canh phi long, cuối cùng là ăn cơm với bí đao, bí đỏ xào, kết thúc bằng món trứng kiến. Đó mới là chân chính hoàn mỹ.

    Loading...

    Bữa cơm này do Lâm Tiểu Trúc làm, nếu nàng đã cực lực đề cử món măng mùa đông, mọi người đương nhiên phải nể mặt. Tiêu Tiêu cầm lấy một mụt măng, tò mò hỏi” thứ này ăn thế nào?”

    “Bóc ra” Lâm Tiểu Trúc tiến hành làm mẫu.

    Măng mùa đông nướng là món ăn cực kỳ có phong vị sơn dã. Lớp vỏ ngoài không có lông, nàng rửa sạch bùn đất rồi cho vào nồi nước ngâm một lát cho ra hết mùi măng, loại bỏ vị chát, sau đó cắt bỏ phần gốc, để lộ ra lớp thịt măng, lại dùng mũi tên khoét chính giữa cho trống rỗng. Tiếp theo nàng nhét chân giò hun khói vào giữa mụt măng, dùng lá trúc bịt kín rồi để lên lửa nướng. Như vậy mùi thơm và chất thịt của chân giò hun khói sẽ thấm vào măng, bên ngoài lại dùng lửa nướng, măng sẽ có mùi khói lửa khác với cách nấu thông thường.

    Món nướng luôn luôn dậy mùi, miếng măng lại thanh thúy trong veo, chân giò hun khói thơm ngọt tạo thành một hương vị độc đáo, hơn nữa dùng tay để ăn, lột bỏ vài lớp vỏ bên ngoài mới có thể ăn được mấy miếng càng làm tăng thêm cảm giác thèm ăn. Điều này làm cho mấy vị hoàng tử, công chúa trước mắt cực kỳ hứng thú, ăn đến say mê.

    Thấy mọi người đã thưởng thức món măng mùa đông xong, Lâm Tiểu Trúc lại múc cho mỗi người một chén canh phi long. Canh này đã làm theo cách Viên Thiên Dã nói, chỉ cắt thịt thành từng khối, bỏ vào nước sôi, thêm chút muối nữa là xong. Nước canh trong suốt, chất thịt trắng nõn non mịn, mùi thơm thấm tận ruột gan. Nếu không phải bọn họ từng ăn qua phi long thì chắc chắn sẽ cầm lòng không đậu mà tranh nhau món canh này.

    Cầm lấy chén canh, ai nấy đều không lên tiếng. Vừa rồi đã ăn măng mùa đông đầy công phu, canh này độ ấm vừa phải, không lạnh không nóng, ai nấy chỉ lo cắm cúi ăn.

    Lâm Tiểu Trúc cầm chén đưa lên mũi, hít sâu một hơi, lặng lẽ ghi tạc hương thơm lạ lùng này vào đầu, sau đó mới cầm muỗng, múc một miếng cho vào miệng, cũng không vội nuốt xuốt mà để nước canh ở trên đầu lưỡi, làm cho hương vị thơm ngon dị thường kia theo vị giác truyền vào trong não, sau đó mới từ từ nuốt xuống.

    Nuốt xong, Lâm Tiểu Trúc bỗng nhiên có cảm giác muốn rơi lệ. Khó trách mọi người lại nói” trên trời thịt rồng, dưới đất thịt lừa”, khó trách mọi người lại nói đây là món ăn quý hiếm, thơm ngon nhất thế gian. Thì ra nó có hương vị như vậy. Nàng xuyên qua ngàn năm là vì món này sao? cảm giác ngon đến mức không biết dùng từ ngữ gì để diễn tả. Nàng xuyên qua ngàn năm, làm hạ nhân vài năm, vị hương vi thơm ngon này, nghĩ cũng đáng giá.

    “Ta múc thêm cho ngươi” Viên Thiên Đã đưa tay tới, cầm lấy cái chén trong tay Lâm Tiểu Trúc, múc thêm cho nàng một chén canh phi long, sau đó nói nhỏ bên tai nàng 'thích ăn thì sau này ta bảo thủ hạ thường đến đây săn, ướp lạnh rồi mang về cho ngươi làm canh uống, ta tự tay làm cho ngươi”

    “Tiểu Trúc, chúng ta lúc trước đã ăn qua phi long rồi, chỉ có ngươi là chưa, hôm nay ăn nhiều một chút đi” Thẩm Tử Dực cũng lên tiếng. Hắn chỉ uống một chén canh rồi bảo Thẩm Quý bới cơm. Canh này không phải không ngon, hắn chỉ nghĩ hắn uống ít một chút thì Lâm Tiểu Trúc có thể được uống nhiều thêm một ngụm.

    “Được” Lâm Tiểu Trúc gật đầu nhưng không ngước mắt lên, nàng sợ nếu nàng ngước mắt lên, mọi người sẽ nhìn thấy hơi nước trong mắt nàng.

    “Lâm cô nương, trước kia cô chưa từng ăn phi long sao? về sau ngươi tới Tây Lăng quốc ta làm khách đi, Tây Lăng chúng ta còn rất nhiều món ngon, ta mời ngươi” Tiêu Tiêu uống liền hai chén canh, thỏa mãn che miệng ợ một cái, vui vẻ nói.

    “Được” Lâm Tiểu Trúc cười cười, chớp mắt hai cái, sau đó ngẩng đầu liếc mắt nhìn Tiêu Văn Trác một cái, lại đối diện ánh mắt thâm thúy của hắn.

    Thấy Lâm Tiểu Trúc nhìn nàng, Tiêu Văn Trác chỉ vào trứng kiến, nhìn nàng hỏi” cái này ta có thể ăn không”

    “Cứ tự nhiên” Lâm Tiểu Trúc không biết hắn muốn thể hiện thiện ý hay chỉ là muốn thưởng thức đồ ăn, nhưng nàng cũng lười đoán tâm tư hắn. Có những người chỉ là gặp gỡ thoáng qua rồi thôi, bọn họ đánh giá nàng thế nào, yêu hay ghét, nàng không cần để ý.

    Lúc này mọi người đều bị mỹ vị chinh phục, thấy Tiêu Văn Trác đòi ăn trứng kiến, có chút e dè lại tò mò, đều dừng đũa, nhìn hắn cho một muỗng trứng kiến vào miệng, rất muốn biết cảm giác của hắn thế nào.

    “Ca, thế nào, thế nào?” Tiêu Tiêu nhịn không được hỏi.

    Tiêu Văn Trác ăn cái gì, động tác cũng vô cùng ưu nhã, chậm rãi hé miệng nhấm nuốt, cảm giác khi cắn mấy cái trứng kiến, đầu lưỡi như bị gì đó mềm nhẹ bao bọc, sau đó hương vị thơm ngon tràn ngập khắp khoang miệng. Cảm giác thơm ngon này không thua gì món phi long vừa rồi. Hắn nhẹ nhàng gật đầu, khen ngợi tự đáy lòng” hương vị cực kỳ ngon, mọi người nếm thử đi”

    Tiêu Tiêu hiếm khi thấy có thứ gì được đại ca đánh giá cao, mà đây còn là trứng kiến nữa nên nhanh chóng múc một một muỗng trứng kiến cho vào miệng, sau đó trong miệng nàng vang lên thanh âm lép bép, cảm giác vô cùng thú vị, không để ý tới lễ nghi ăn không được nói mà hô lên” ăn ngon, ăn rất ngon”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 264: Khuyên giải

    Ăn cơm xong, mọi người liền lên xe đi về phía trước. Đi được mấy chục dặm thì trời đã tối đen, mọi người dừng lại tìm chỗ nghỉ qua đêm. Cũng may ngọn núi này không có thú dữ, trên núi cũng không có sơn tặc hơn nữa trong đám bọn họ cũng có không ít cao thủ nên không lo lắng lắm về sự an toàn.

    Dừng xe xong, vẫn là Viên Nhịn, Thẩm Đại Vệ và Tiêu Nghĩa Duyên đi săn thú; Viên Thập, Thẩm An và người hầu Tiêu gia nhóm lửa, nấu cơm. Nhìn đám người Viên Thập bận rộn, Lâm Tiểu Trúc vẫn ngồi yên trước đống lửa, nghe Viên Thiên dã, Thẩm Tử Dực và Tiêu Văn Trác tán gẫu chuyện quốc gia đại sự, không hề có ý tiến lên hỗ trợ.

    Lời này đề Lâm Tiểu Trúc nghe được mùi ngon, Tiêu Tiêu lại pha không kiên nhẫn, thật vất vả thấy được Viên Nhị bọn họ săn thú trở về, hoan hô một tiếng liền nghênh đón, sau đó quay đầu đối Lâm Tiểu Trúc nói:” Lâm cô nương, bọn họ đánh một cái con hoẵng, còn có một đầu nai con, ngươi chạy nhanh đến xem nên làm như thế nào đồ ăn nha.”

    Nghe vậy, Viên Thiên Dã nhíu mày nhìn Tiêu Tiêu lại nhìn thoáng qua Lâm Tiểu Trúc.

    được lời này, Viên Thiên dã nhíu mày, triều Tiêu Tiêu nhìn thoáng qua, lại nhìn thoáng qua Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc mỉm cười với Tiêu Tiêu rồi quay đầu gọi lớn tiếng” Viên Thập”

    “Dạ, Lâm cô nương” Viên Thập buông con hoẵng trong tay xuống, chạy đến trước mặt Lâm Tiểu Trúc

    “Đem con hoẵng lột da cắt thành từng khối, một phần mang đi hấp, một phần làm thịt kho tàu, thịt nai thì nướng ăn, xương đem hầm canh” Lâm Tiểu Trúc phân phó.

    “Dạ, cô nương” Viên Thập cung kính đáp, thấy Lâm Tiểu Trúc không phân phó gì nữa, xoay người lui xuống.

    Viên Thiên Dã tán thưởng nhìn Lâm Tiểu Trúc, cảm thấy yên lòng. Hắn biết nàng thích nấu nướng, có được nguyên liệu nấu ăn tốt, nàng chắc chắn sẽ muốn tự mình động thủ. Nhưng Tiêu Văn Trác vẫn luôn có thành kiến với nàng, Tiêu Tiêu lại không hiểu chuyện, xem nàng như nha hoàn mà sai sử, nếu nàng làm theo sẽ càng khiến huynh muội Tiêu gia xem thường nàng. Bây giờ nàng cư xử như thế rất tốt, có phong phạm đương gia chủ mẫu, an bài thỏa đáng đúng chức trách chứ không phải việc gì cũng tự mình làm.

    Hương vị bữa cơm trưa vẫn còn đọng trên đầu lưỡi của Tiêu Tiêu, nàng nhớ mãi không quên. Lúc này thấy Lâm Tiểu Trúc vẫn ngồi yên một chỗ, chỉ phân phó Viên Thập xử lý thức ăn, không khỏi có chút sốt ruột, tiến lên nắm lấy cánh tay Lâm Tiểu Trúc, như làm nũng nói” Lâm cô nương, ta muốn ngươi tự tay làm thức ăn”

    “Xin lỗi, Tiêu tỷ tỷ, hôm nay ta hơi mệt, để bữa khác đi” Lâm Tiểu Trúc vẫn duy trì tươi cười lễ phép nhưng đáy mắt lại không có độ ấm.

    “Vậy sao?” Tiêu Tiêu có chút ngượng ngùng, quay đầu liếc nhìn ca ca mình một cái,

    Viên Thiên Dã đang nói chuyện với Tiêu Văn Trác, thản nhiên nói” Tiêu nhi, Tiểu Trúc không phải là nữ đầu bếp”

    Lúc này Tiêu Tiêu mới nhớ ra vấn đề này, sắc mặt đỏ bừng, nhìn Lâm Tiểu Trúc, vội vàng giải thích 'thực xin lỗi, Lâm cô nương, ta không có ý đó. Ta chỉ thích thức ăn do ngươi làm, thực sự chỉ có vậy. Ta không có xem ngươi là nữ đầu bếp”

    Thấy Tiêu Tiêu gấp đến độ hai mắt đỏ hồng, chút khó chịu trong lòng Lâm Tiểu Trúc tiêu tan rất nhanh, nắm tay nàng cười nói” không sao, ta biết ngươi không có ý gì, đừng gấp. Đến, chúng ta nói chuyện phiếm đi”

    Thấy Lâm Tiểu Trúc chẳng những không trách mình, còn muốn cùng mình nói chuyện, Tiêu Tiêu rất cao hứng. Ngồi xuống cạnh Lâm Tiểu Trúc, kể cho nàng nghe cuộc sống của mình. Lâm Tiểu Trúc nghe nàng kể mấy chuyện vụn vặt như nuôi thú cưng gì, thích loại quần áo nào, quan hệ tốt với cô nương nào, thường cùng nhau thi đấu trà... Hoàn toàn là một cuộc sống vô ưu vô lo.

    Lâm Tiểu Trúc âm thầm thở dài. Cuộc sống quá mức bình lặng cũng không tốt, Tiêu Tiêu ngây thơ như vậy, nếu gả cho người luôn che chở cho nàng như Tiêu Văn Trác thì tốt rồi, chỉ sợ gặp phải người không thành thật, sau này không biết phải chịu khổ thế nào nữa.

    Tiêu Văn Trác lúc này không còn tâm trí nói chuyện với Viên Thiên Dã, ánh mắt luôn nhìn Tiêu Tiêu vừa lo lắng lại vừa sủng nịch.

    Đám người Viên Thập nấu ăn đương nhiên không bằng Lâm Tiểu Trúc, mọi người chỉ ăn no bụng, sau đó lên xe nghỉ ngơi. Trong rừng không chỉ lạnh còn có rất nhiều sương, luôn là nơi ẩn nấp của rắn và các loại công trùng... toa xe cũng rộng, đủ để ngả lung nghỉ ngơi. Cho nên ngoại trừ thị vệ cỡi ngựa canh gác bên ngoài thì các chủ tử đều ở trong xe của mình.

    “Viên Dương chắc chưa ngủ phải không? Vào xe ngồi một lát đi” Tiêu Văn Trác gọi Viên Thiên Dã.

    Loading...

    Ngoại trừ thái độ vi diệu của hắn đối với Lâm Tiểu Trúc thì Viên Thiên Dã rất thích kết giao với Tiêu Văn Trác. Dù sao hắn cũng là thái tử một nước, theo phụ hoàng xử lý chính sự nhiều năm nên tầm nhìn, tư duy và năng lực luôn vượt trội Thẩm Tử Dực. Nói chuyện với hắn, Viên Thiên Dã cảm giác được lợi rất nhiều.

    Cho nên Viên Thiên Dã không từ chối lời mời của Tiêu Văn Trác.

    “Bí mật khó giữ nếu nhiều người biết nhưng vẫn phải hỏi ngươi, tình cảnh của ngươi ở trong nước là thế nào?” Tiêu Văn Trác hỏi.

    Viên Thiên Dã thở dài một hơi, kể lại mọi chuyện với hắn. Có những chuyện hắn không nói với Viên Thành và Viên Lâm, thậm chí cũng không giải thích với Đường Viễn Ninh. Nhưng Tiêu Văn Trác không có quan hệ lợi ích với hắn, lại có tư duy sâu xa, ý nghĩ sâu sắc, tầm nhìn nhạy bén. Hắn nhất định sẽ hiểu được những áp lực và bất đắc dĩ của mình.

    Quả nhiên nghe Viên Thiên Dã nói xong, Tiêu Văn Trác trầm mặt hồi lâu, lại hỏi 'vậy giờ ngươi tính thế nào?”

    Viên Thiên Dã lắc đầu, thở dài” trừ phi ta muốn làm hoàng đế, nếu không cũng chỉ có thể tiếp tục như vậy. Nhưng nhiều năm bày mưu tính kế, ta thực sự chán ghét mấy chuyện tranh giảnh này. Nếu để ta ngồi lên vị trí kia, cả ngày đấu trí cùng các đại thần, nhìn chằm chằm bọn họ làm việc, ngày qua ngày, năm nối năm, ta liền cảm thấy chán ghét. Thực ra Viên Thác làm hoàng đế tốt thì ta có thể hoàn toàn buông tay nhưng hắn lại quá đam mê quyền lực, ta mà buông tay một chút là sinh mệnh sẽ lâm nguy. Hắn nhất định sẽ không để ta sống, dù sao những người kia đã theo ta đoạt thiên hạ nhiều năm, một lòng trung thành với ta. Ta còn sống ngày nào, hắn liền cảm thấy nguy hiểm ngày đó”

    “Nếu để Đường Viễn Ninh làm hoàng đế thì sao?”

    Viên Thiên Dã lắc đầu” Đường Viễn Ninh rất tốt nhưng hắn không có mệnh làm hoàng đế. Ta không thể vì tư lợi cá nhân mà phó thác quốc gia cho một người không quyết đoán, không có mắt dùng người, năng lực quản lý lại yếu kém. Hơn nữa hắn cũng không thích làm hoàng đế”

    “Nói vậy, ngươi chỉ có thể nuôi con hổ này, chẳng sợ ngày nào đó hắn có thể cắn ngươi một cái, dồn ngươi vào chỗ chết?”

    Viên Thiên Dã trầm mặc một lát, cười khổ nói” cũng chỉ có thể như thế”

    Tiêu Văn Trác nhìn hắn, hồi lâu nói” thực ra ta có một chủ ý”

    Viên Thiên Dã nghe vậy, nhìn Tiêu Văn Trác, bình tĩnh nói” mời nói”

    Tiêu Văn Trác bị hắn nhìn làm có chút mất tự nhiên, dời mắt nhìn ánh lửa phía trước” chỉ cần ngươi cưới công chúa nước khác, có nhà vợ giúp đỡ, Viên Thác sẽ không dám động tới ngươi. Dù chúng ta không thể khai chiến, nhưng quốc gia nào cũng có nuôi dưỡng vài người võ công cao cường, phái bọn họ đi quấy rối hắn, thậm chí lấy mạng hắn cũng không phải không thể. Trong lòng hắn có kiêng kỵ sẽ không dám hành động thiếu suy nghĩ”

    Viên Thiên Dã không quà bất ngờ với ý tưởng của Tiêu Văn Trác, gật đầu nói” ta biết, chủ ý này ta cũng từng nghĩ tới”, quay đầu nhìn Tiêu Văn Trác” nhưng nếu hạnh phúc cá nhân mình cũng không thể đảm bảo thì cần gì dùng bản thân để tiến hành hôn nhân chính trị, ngươi cảm thấy như vậy ta mong muốn những ngày tiêu dao còn có ý nghĩa sao? Chi bằng ta cưới nữ nhân mình thích rồi lên làm hoàng đế ah”

    “Lâm Tiểu Trúc rốt cuộc có thân phận thế nào, đáng giá để ngươi dùng nửa đời sau của mình để đánh đổi sao?” Tiêu Văn Trác đứng dậy, nhìn chằm chằm Viên Thiên Dã, vô cùng tức giận nói” cho dù ngươi cường thế, cả đời chèn ép Viên Thác gắt gao nhưng sau này thì sao? Đời sau của ngươi cũng cùng đời sau của Viên Thác tranh giảnh quyền thế, nếu không đông đảo chút sẽ bị đời sau của hắn đả bại, rơi vào kết cục thê thảm. Ngươi không thể vì khoái hoạt nhất thời mà để hậu thế bị tra tấn. Viên Dương, ta nói vậy cũng không phải chỉ vì muốn gả Tiêu nhi cho ngươi mà còn vì muốn tốt cho ngươi. Cưới công chúa một nước, đứa nhỏ sinh ra là ngoại tôn của một nước, có thế lực của quốc gia đó để dựa vào, lại thêm lực lượng của ngươi ở trong nước, có thể nói là nội ngoại cùng công, ép cho đời sau của Viên Thác không thể ngóc đầu lên được. Đây mới là kế sách tốt nhất. Đến lúc đó, ngươi muốn cuộc sống thế nào mà không được”

    “Văn Trác, ngươi không cần nói nữa” Viên Thiên Dã cũng cao giọng nói” ta vẫn là câu đó, ta không cần lấy bản thân để làm hôm nhân chính trị. Đời này, không phải Lâm Tiểu Trúc ta không cưới. Tuy nàng không có thân phận cao quý, nhưng ta thích nàng, vậy là đủ. Đêm đã khuya, ngươi cũng nên nghỉ ngơi sớm đi” nói xong đứng dậy bỏ đi.

    Tiêu Văn Trác vẫn ngồi im nhìn chằm chằm ánh lửa trước mắt thật lâu, sau đó mới đứng dậy đi về xe ngựa của mình.

    Mấy ngày tiếp theo, Tiêu Văn Trác không nói gì với Viên Thiên Dã, thái độ đối với Lâm Tiểu Trúc cũng tốt hơn nhiều nhưng Viên Thiên Dã biết hắn vẫn đang buồn bực, không biết biết Lâm Tiểu Trúc có gì tốt mà khiến mình từ bỏ cơ hội tốt như vậy. Đêm nay ăn cơm xong, hắn liền có ý tán gẫu tình hình kinh tế của bốn nước, sau đó hỏi Lâm Tiểu Trúc” ngươi cảm thấy làm thế nào mới có thể thay đổi tình hình kinh tế của Hiên Viên triều chúng ta, cải thiện đời sống của dân chúng?”

    Vấn đề này, dọc đường đi Lâm Tiểu Trúc đã nói với hắn rất nhiều, nếu hắn nói ra thì không có gì hay, cho nên hắn muốn để nàng giải thích trước mặt Tiêu Văn Trác, cho Tiêu Văn Trác biết được rốt cuộc nàng là dạng người gì. Dù sao Tiêu Văn Trác cũng là hảo huynh đệ của hắn, hắn hi vọng Lâm Tiểu Trúc sẽ được vị huynh trưởng này tán thành.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 265: Tới nam việt quốc

    Tiêu Văn Trác nghe vậy, chấn động, ánh mắt kinh ngạc nhìn Lâm Tiểu Trúc. Viên Thiên Dã có biết vấn đề này quan trọng cỡ nào không? Dù là đại thần trong triều cũng không nói được gì. Thay đổi tình hình kinh tế toàn bộ Hiên Viên triều, cải thiện đời sống dân chúng là điều mà các đời hoàng đế đều cố gắng làm, nhưng dù cho tứ hải thái bình thì tứ quốc đến giờ vẫn là tình trạng này, chẳng lẽ Lâm Tiểu Trúc còn có hiểu biết khác? chẳng phải nữ nhân không biết gì về chính trị, kinh tế sao?

    Dọc đường đi, Lâm Tiểu Trúc và Tiêu Văn Trác tán gẫu nhiều nhất chính là đề tài này. Viên Thiên Dã là người có quyền thế, nàng rất hi vọng có tể dùng lý luận kinh tế hiện đại dẫn dắt hắn, qua đó gián tiếp tạo phúc cho dân. Cho nên trong đầu nghĩ gì đều nói với Viên Thiên Dã, không hề giấu diếm, điều này làm cho hắn rất ngạc nhiên. Lúc này thấy Viên Thiên Dã đề suất vấn đề này trước mặt Tiêu Văn Trác, nàng liền hiểu dụng tâm của hắn,cười cười nói” ba vị hoàng tử trước mặt, ta chỉ là một tiểu nữ tử, chỉ mới đi được một nửa Bắc Yến quốc, kiến thức không nhiều, nào dám múa rìu qua mắt thợ, bàn chuyện quốc sự. Dương công tử sao lại hỏi ta như vậy?”

    Ở trước mặt huynh đệ Tiêu gia, nàng không thể gọi thẳng tên Viên Thiên Dã, kêu hắn là Dật vương gia thì quá khách khí, còn không bằng xưng hô với Thẩm Tử Dực. Vì bọn họ đều là Hiên Viên tứ công tử, nên nàng mới ở trước mặt người khác gọi hắn là Dương công tử, mà sau này đến Nam Việt quốc, mọi người cũng gọi Viên Thiên Dã như vậy.

    Thẩm Tử Dực tuy không có hứng thú với việc quốc gia đại nhưng dọc đườn nghe Lâm Tiểu Trúc và Viên Thiên dã bàn luận, biết nàng có giải thích độc đáo. Lúc này thấy nàng ở trước mặt Tiêu Văn Trác nói vậy, có chút không vui” Tiểu Trúc, ngươi đừng che giấu nữa. Ngươi luôn có kiến giải độc đáo, Văn Trác huynh cũng không phải là người ngoài, ngươi có gì thì nói đó đi”

    Lâm Tiểu Trúc vẫn lắc đầu” ta kiến thức nông cạn, Dực công tử và Dương công tử bao dung với ta nên sẽ không chê cười ta nhưng bây giờ ở trước mặt Tiêu đại ca, ta sao dám nói lung tung. Hay là thôi đi”

    Nếu Viên Thiên Dã vừa đề nghị, Lâm Tiểu Trúc đã nói ra một đống đạo lý, Tiêu Văn Trác sẽ nghĩ là Viên Thiên Dã dạy nàng từ trước, để nàng nói ra nhằm làm cho mình nhìn nàng với cặp mắt khác. Nhưng Lâm Tiểu Trúc không ngừng từ chối mà Thẩm Tử Dực giọng điệu lại rất tôn sung nàng, trong lòng Tiêu Văn Trác bắt đầu có chút lung lay, nghĩ chắc nàng có kiến giải bất đồng, hảo cảm với nàng cũng tăng lên, nhìn Lâm Tiểu Trúc nói” Dực công tử đã nói thế, Lâm cô nương chắc là có kiến giải bất phàm. Nếu có thể nói trước mặt bọn họ mà lại không thể nói trước mặt ta là cớ làm sao? Chẳng lẽ Lâm cô nương coi huynh muội bọn ta là người ngoài”

    Lâm Tiểu Trúc thấy hắn nói vậy, mới không tình nguyện nói” Tiêu đại ca đã nói vậy, nếu ta không lên tiếng, chẳng phải sẽ bị Tiêu đại ca trách cứ? như vậy ta cung kính không bằng tuân mệnh”

    Nàng ngẩng đầu, đưa mắt nhìn mọi người” ta cảm thấy hiện tại tứ quốc đều có một vấn đề, đó chính là bảo thủ, không có sức sống. Bắc Yến quốc nhiề đồi núi, Tây Lăng quốc toàn là sa mạc và tường thành, Nam Việt quốc thì biển nhiều đất ít. Mọi người đều chỉ lo kiếm ăn trên lãnh thổ của mình...” nàng lặp lại những lời đã nói với Viên Thiên Dã: nhập gia tùy tục, phát triển nông nghiệp đặc thù, đẩy mạnh việc mua bá, tăng cường quốc phòng và mậu dịch... làm cho Tiêu Văn Trác càng nghe càng khiếp sợ.

    Khiếp sợ qua đi hắn lại lâm vào trầm tư, cẩn thận suy nghĩ những lời Lâm Tiểu Trúc nói, sau đó vỗ bàn quát to một tiếng” hay” ánh mắt tỏa sáng nhìn Lâm Tiểu Trúc.

    Nghĩ nghĩ, hắn lại nói” theo như lời ngươi vừa nói, chỗ chúng ta thích hợp nhất là trồng trái cây, thông qua đó phát triển mạnh việc mua bán, vấn đề này chúng ta từng nghĩ tới nhưng có điều quan trọng nhất là dưa và trái cây không dễ bảo quản, đường sá xa xôi, còn chưa kịp chở tới nước khác thì đã bị hư. Chuyện này nên giải quyết thế nào?”

    “Đầu tiên là tiến hành chế biến dưa và trái cây thành mứt hoa quả hoặc trái cây khô, như vậy sẽ dễ dàng vận chuyển”

    Tiêu Văn Trác gật đầu nói 'các thương nhân ở nước ta đều làm như vậy”

    Lâm Tiểu Trúc hỏi lại” vậy xin hỏi, các ngươi ở phương diện này có làm tốt không? quốc gia có coi trọng không? Có triệu tập nội các đại thần cùng nghĩ cách giải quyết không?”

    Tiêu Văn Trác cứng họng

    Lâm Tiểu Trúc nói tiếp” đây chính là vấn đề ta muốn nói. Rất nhiều phát minh trọng đại, mang tới nhiều tiện ích cho cuộc sống của chúng ta. Tỷ như xe ngựa, có xe, chúng ta đi lại cũng thuận tiện mau lẹ hơn, trên chiến trường có thể dùng là chiến xa kết hợp kỵ binh và bộ binh, có thể ở trên xe bày trận, chiến pháp linh hoạt đa dạng...”

    “Đợi chút.” Nghe tới đây, Viên Thiên Dã hai mắt tỏa sáng” chiế xa là thế nà? Ngươi mau nói đi”

    “Đúng vậy, đúng vậy, chiến pháp linh hoạt là sao?” Tiêu Văn Trác cũng hưng phấn đến không để ý tới hình tượng, ồn ào giống y như đứa nhỏ.

    Lâm Tiểu Trúc không nói gì, chỉ nhìn hai người. Nàng đang nói tới kinh tế nha, sao lại chuyển sang quân sự rồi. Chỉ đưa ra ví dụ thôi mà. Xem ra Hiên Viên triều hòa bình đã lâu, quân sự đã dần bị thoái hóa, cho nên hai người có hứng thú với quân sự này lại không biết chiến xa là gì...

    ở Tần Thủy Hoàng binh mã dong nơi đó học được nhất điểm quân sự tri thức, cùng này hai người kể lại nói một lần. Sau đó nhìn này hai người rõ ràng trầm mê Vu quân sự lý, chỉ phải nhắc nhở nói:” Vừa rồi ta là cử cái ví dụ, thuyết minh này đó trọng đại phát minh, đối với nhân loại là cực cụ ý nghĩa, chúng ta đều hẳn là đại lực đề xướng, nhiều tiến hành thưởng lệ, thậm chí đề bạt trọng dụng, trao tặng chức quan. Tỷ như như thế nào khiến cho này dưa và trái cây bảo trì lâu lâu, hương vị rất tốt, dân chúng trí tuệ vô cùng tận, chỉ cần ngươi đi cổ vũ, sẽ có không tưởng được thu hoạch.”

    Loading...

    Gặp Tiêu Văn Trác và Viên Thiên Dã đã thu hồi suy nghĩ, nàng hài lòng gật đầu” muốn vận chuyển dưa và trái cây thì vấn đề thứ hai chính là giao thông. Đường sá thông thuận thì việc mua bán mới phá triển. Cho nên phải sửa đường xây cầu, không chỉ dùng tiền của quốc gia mà có thể thông qua nhiều hình thức khác nhau. Tỷ như có phú thương bỏ tiền làm đường hoặc xây cầu thì có ban thưởng hoặc cho phép hắn thu phí trong vòng bao nhiêu năm ở con đường hay cây cầu đó. Giống như khi chúng ta đến con sông lớn kia đã nghĩ tới chuyện xây cầu. Lúc nãy ta đã nói tới việc khuyến khích phát sinh, tự nhiên sẽ tìm được người giỏi về kỷ thuật mà tính toán thiết kế, sau đó có thương nhân bỏ tiền xây cầu, lại cho phép hắn thu phí người qua lại trong vòng mười năm chẳng hạn. Như vậy không tốn một xu của quốc gia mà lại giải quyết được vấn đề này. Mà sản vật của Bắc Yến quốc và Nam Việt quốc lại dễ dàng thông thương qua lại”

    “Hay, ý kiến hay” Tiêu Văn Trác tán dương, ánh mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc tràn ngập tán thưởng, sau đó chuyển sang Viên Thiên Dã, trong lòng cảm khái: khó trách Viên Thiên Dã không phải nàng không cưới. Kỳ nữ tử có kiến thức như vậy, nếu hắn gặp trước, hắn cũng sẽ không buông tay.

    Nghe Tiêu Văn Trác khen Lâm Tiểu Trúc, trong mắt Viên Thiên Dã cực kỳ đắc ý, ở dưới bàn vụng trộm nắm tay nàng, không chịu buông ra.

    Qua thêm hai dãy núi lớn là đến cảnh nội Nam Việt quốc, càng đi vền phía nam, thời tiết càng ấm áp dần. Từ trong xe ngựa nhìn ra thấy cảnh sắc ngày càng mang theo gió biển. Thái độ của Tiêu Văn Trác cũng thay đổi, quan hệ của Lâm Tiểu Trúc và Tiêu Tiêu cũng tốt hơn. Tiêu Tiêu là nữ hài tử hồn nhiên không chút tâm cơ, ở chung với nàng, Lâm Tiểu Trúc cảm giác vô cùng thoải mái.

    Đi thêm bảy ngày, xe ngựa dừng trước cửa thành đế đô Nam Việt quốc. Thẩm Tử Dực rời nhà đã nửa năm, nhìn thấy kinh thành quen thuộc cũng có chút kích động.

    “Chúng ta sẽ không tiến cung với ngươi mà ở ngoài tìm khách điếm nghỉ tạm, ngày mai sẽ đi xem một tòa nhà, như vậy ra vào cũng thuận tiện hơn” Viên Thiên Dã nói. Tuy Bắc Yến quốc và Tây Lăng quốc ở Hải kinh cũng có dịch quán nhưng hắn và Tiêu Văn Trác lại không thích ở nơi này.

    “Vậy sao được? khách điếm là chỗ ngư long hỗn tạp, rất không an toàn. Ta có phủ đệ ở ngoài cung, đến chỗ ta ở đi” Thẩm Tử Dực đương nhiên không chịu để bằng hữu của mình ngủ ở khách điếm.

    Viên Thiên Dã chưa lên tiếng, Tiêu Văn Trác đã nói” vậy thì đến phủ của ngươi đi”

    Lâm Tiểu Trúc nghe vậy, nhếch môi cười trộm. Tối đó Tiêu Văn Trác khuyên Viên Thiên Dã cưới Tiêu Tiêu, nàng đều nghe rõ, đương nhiên biết hắn rất lo cho muội muội của mình. Không phải bây giờ hắn đánh chủ ý lên Thẩm Tử Dực chứ?

    Nếu Tiêu Văn Trác đã lên tiếng, Viên Thiên Dã đương nhiên không phản đối, sai người đánh xe đến phủ đệ của Thẩm Tử Dực.

    Ở Nam Việt quốc, các hoàng tử đại hôn xong mới được phong vương, xây phủ bên ngoài, nếu không đều ở trong cung. Phủ đệ này là do Thẩm Tử Dực mua riêng, thỉnh thoảng đến ở, chỉ có bốn sân, hai dãy phòng, ba mươi gian và khoảng mười hạ nhân.

    Vừa đến cửa đã có hạ nhân đi vào thông báo, chốc lát sau một nữ tử dẫn mấy hạ nhân ra ngoài nghênh đó

    “Đây là thị thiếp Hướng Cầm của ta, tòa nhà này do nàng quản lý” Thẩm Tử Dực giới thiệu.

    Tiêu Văn Trác mặt đen như đít nồi.

    Lâm Tiểu Trúc âm thầm thấy may mắn vì lúc trước đã không giành tình cảm cho Thẩm Tử Dực. Thời đại nà, vương công quý tộc mười lăm mười sáu tuổi đã có người khai trai cho hắn, dạy hắn chuyện nam nữ, Thẩm Tử Dực đương nhiên sẽ không ngoại lệ. Viên Thiên Dã lưu lạc bên ngoài mà cũng suýt nữa bị Viên Thành dạy hư a.

    Thẩm Tử Dực không để ý đến sắc mặt Tiêu Văn Trác, đợi Hướng Cầm thi lễ với mọi người xong liền phân phó” mau sai người quét dọn phòng ốc, an bài chỗ ở cho mọi người, lại đến Túy Tiên lâu đặt một bàn tiệc hải sản thượng đẳng đi”

    “Dạ” Hướng Cầm đưa mắt nhìn mọi người, bẩm báo” Lâm cô nương và Tiêu cô nương ở Lạc Nhạn cư và Thẩm Ngư cư, Dương công tử và Trác công tử ở Lâm Phong các và Thính Đào Hiên. Công tử thấy an bài vậy có thỏa đáng không?”

    Thẩm Tử Dực vừa lòng gật đầu” cứ thế mà làm đi”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 266: Hải bát trân

    Thấy Hướng Cầm đã an bài chỗ ở xong, Thẩm Tử Dực quay sang hỏi” mọi người muốn ăn cơm trước hay quay về rửa mặt rồi lát nữa mới ăn?”

    Viên Thiên Dã liếc mắt nhìn Tiêu Văn Trác, nói” vẫn còn sớm, chắc mọi người đều chưa đói, rửa mặt trước đã rồi ăn cơm”

    Không ai phản đối.

    “Vậy mời công chúa và Lâm cô nương đi theo nô tỳ” Hướng Cầm cười nói.

    Hành lý đã có nha đầu lo liệu, Tiêu Tiêu liền đi theo Hướng Cầm nhưng Lâm Tiểu Trúc không có hạ nhân, hơn nữa nàng chỉ có một bọc hành lý, bên trong là quần áo và dụng cụ rửa mặt, vừa rồi tiện tay mang xuống xe, lúc này cũng mang theo, đi sau Tiêu Tiêu và Hướng Cầm.

    Thẩm Tử Dực thấy thế, nhíu nhíu mày, gọi Hướng Cầm lại” khoan, chờ chút đã”

    Hướng Cầm dừng chân, nhìn hắn” công tử còn gì phân phó”

    Thẩm Tử Dực chỉ bọc hành lý trên vai Lâm Tiểu Trúc, lạnh lùng nói” ta bảo ngươi hầu hạ tốt hai vị cô nương này, ngươi đã làm việc thế nào? Để khách quý tự mang hành lý vậy ta nuôi mấy hạ nhân các ngươi có ích gì chứ?”

    Thẩm Tử Dực tính tình rất tốt, luôn khoan dung hạ nhân, Hướng Cầm theo hắn hai năm, chưa từng thấy hắn nói chuyện lạnh lùng với nàng như vậy. Cho nên lúc này có chút mơ hồ, quay đầu nhìn Lâm Tiểu Trúc rồi lại nhìn Thẩm Tử Dực, trong mắt đã có hơi nước, rũ mắt, ủy khuất nói” nô tỳ sai rồi”, tiến lên trước, vươn tay nói với Lâm Tiểu Trúc” Lâm cô nương, để nô tỳ mang hành lý cho người đi”

    “Vậy làm phiền Hướng Cầm cô nương” Lâm Tiểu Trúc đưa bọc hành lý cho Hướng Cầm, nhìn nàng, trong đầu có chút suy nghĩ sâu xa.

    Phía sau Hướng Cầm có hai nha đầu, nàng không gọi các nàng làm chuyện này mà tự mình ra tay, có ý dỗi hờn. Đương nhiên đối tượng để nàng hờn dỗi là Thẩm Tử Dực, nàng làm vậy là muốn được hắn thương yêu. Thẩm Tử Dực chắc sẽ thở dài một hơi, thanh âm hòa hoãn” thôi, đưa hành lý cho các nàng đi”. Hướng Cầm hai mắt ngấn lệ, khóe mắt liếc nhìn Thẩm Tử Dực như mừng như giận. Xem ra Hướng Cầm cũng là người có thủ đoạn tranh sủng ah.

    Lâm Tiểu Trúc lại cảm thấy may mắn vì mình chọn Viên Thiên Dã mà không phải là Thẩm Tử Dực. Nếu không, có lẽ lúc này nàng sẽ rất thương tâm và buồn bực, vì mình không nhìn rõ người, đi thương một nam nhân hoa tâm đại củ cải. Nghĩ đến đâu, nàng quay đầu nhìn Viên Thiên Dã, hi vọng mình không nhìn lầm người, sẽ không có ngày buồn bực, thương tâm.

    Nếu đời này không gặp được Lâm Tiểu Trúc, có lẽ Thẩm Tử Dực sẽ như mong muốn của Hướng Cầm. Nhưng hắn ở Bắc Yến đã gặp được Lâm Tiểu Trúc, nếu nàng đồng ý gả cho hắn, muốn hắn không có nữ nhân nào khác, hắn nhất định sẽ đuổi hết tất cả thị thiếp trong phủ và trong cung đi. Còn bây giờ, thị thiếp được hắn giữ lại nhưng không còn tâm tư như trước, cho nên lúc này Hướng Cầm nhất định sẽ thương tâm.

    Thẩm Tử Dực thấy Hướng Cầm tiếp nhận bọc hành lý, vừa lòng gật đầu, liếc mắt nhìn nàng một cái” hầu hạ hai vị cô nương thật tốt, nếu có nửa điểm sơ suất, ta sẽ lập tức tìm người khác đến quản gia”. Nói xong đi đến cạnh Viên Thiên Dã và Tiêu Văn Trác giọng điệu hòa hoãn” đi thôi, mời vào trong”

    Hướng Cầm thất thần nhìn Thẩm Tử Dực, nước mắt rốt cuộc nhịn không được nữa mà rơi xuống. Nàng có thể cảm giác được thái độ của công tử đối với nàng thay đổi rất nhiều. Công tử không còn thích nàng nữa. Nàng lau nước mắt, xoay người, miễn cưỡng cười nói” mời công chúa và Lâm cô nương đi theo nô tỳ”

    Đi được một đoạn, cảm xúc đã bình ổn lại, Hướng Cầm bắt đầu vụng trộm đánh giá Lâm Tiểu Trúc. Mới đầu nàng thấy Lâm Tiểu Trúc dù là vật liệu may mặc hay đường cắt may đều rất bình thường, còn không bằng nha đầu trong Thẩm phủ, hơn nữa Lâm Tiểu Trúc còn tự mang hành lý, hiển nhiên là không có hạ nhân, mà khi Thẩm Tử Dực giới thiệu nàng, cũng chỉ gọi nàng là Lâm cô nương, không có giải tích rõ thân phận như ba người kia là thái tử, công chúa và vương gia. Cho thấy thân phận không hiển hách, vì thế nàng mới có lòng khinh thị, để mặc Lâm Tiểu Trúc tự mang hành lý mà không để nha hoàn tiến lên nhận lấy.

    Nhưng vừa rồi công tử phát hỏa, rõ ràng là vì nàng ta. Vì một nữ tử thân phận không cao mà phát hỏa với Hướng Cầm nàng vẫn luôn được sủng ái, điều này rất không thích hợp.

    Lâm Tiểu Trúc cảm giác được ánh mắt đánh giá của Hướng Cầm nhưng không thèm để ý. Nàng chẳng qua chỉ là khách qua đường của Thẩm phủ, Hướng Cầm nghĩ thế nào cũng không liên quan tới nàng.

    Thẩm phủ tuy chỉ có tứ tiến nhưng thật ra rất rộng, phòng ốc dù không nhiều nhưng chiếm một nửa diện tích là núi giả, hồ nước, vườn cây như khi Thẩm Tử Dực ở Bắc Yến quốc. Thẩm Ngư cư và Lạc Nhạn cư đều ở bên hồ, cách nhau chỉ khoảng mười thước. Hướng Cầm sắp xếp cho hai người xong, lại bố trí mỗi sân hai nha đầu và hai bà tử thô sử, sau đó mới cáo từ rời đi. Nửa canh giờ sau có nha đầu đến mời hai người tới đại sảnh dùng bữa.

    Lâm Tiểu Trúc rất thích ăn hải sản, mà bữa tiệc hôm nay lại cực kỳ phong phú, khiến nàng ăn đến đã ghiền. Có điều nàng không dám ở trước mặt Viên Thiên Dã để lộ sơ hở, không dám ăn tôm, cua qua mức thuần thục, sợ hắn lại hỏi vì sao nàng biết cách ăn.

    Ăn xong, Lâm Tiểu Trúc rửa tay, cầm chung trà uống một ngụm, ngẩng đầu hỏi mọi người” tiếp theo các ngươi có tính toán gì không?”

    Loading...

    “Sao? Ngươi có ý tưởng gì?” Viên Thiên Dã nhếch miệng hỏi ngược lại

    Lâm Tiểu Trúc thấy thái độ của hắn, biết Viên Thiên Dã đã đoán được tâm tư của mình,mỉm cười nhìn Thẩm Tử Dực” Thẩm Tử Dực, ngươi tìm các đầu bếp giỏi nhất Nam Việt quốc đến đây đi, ta muốn học cách làm hải sản với bọn họ”

    Lời của nàng khiến Hướng Cầm đang ở bên cạnh giật mình kinh hãi. Vị Lâm cô nương này lại dám gọi thẳng tên của công tử, rốt cuộc nàng là ai chứ? Nàng quay đầu, muốn nhìn xem công tử nhà mình có phản ứng gì, nhưng đã đề nàng thất vọng rồi, công tử nhà nàng chẳng những không giận, còn cao hứng cười nói” không thành vấn đề”

    “Lâm cô nương, không phải ngươi nói ngươi không phải là nữ đầu bếp sao?” Tiêu Tiêu tò mò hỏi Lâm Tiểu Trúc.

    Hướng Cầm vẫn còn đang khiếp sợ vì cách xưng hô của Lâm Tiểu Trúc với công tử nhà mình, vì vậy chưa nghe rõ nàng nói gì. Lúc này nghe Tiêu Tiêu hỏi, lại càng thêm kinh hãi. Không phải chứ? Lâm cô nương là một nữ đầu bếp?

    Lâm Tiểu Trúc cười cười” ta là nữ đầu bếp nhưng ta không là nữ đầu bếp của bất kỳ ai, ta chỉ thích nấu nướng mà thôi. Về phần có nấu ăn hay không, nấu cho ai ăn thì phải xem tâm tình của ta”

    “Hay, nói rất hay” Tiêu Văn Trác tán thưởng. Hắn từng hỏi Viên Thập về thân phận của Lâm Tiểu Trúc. Viên Thập đi xin ý kiến của Lâm Tiểu Trúc, sau đó nói cho hắn biết thân phận thực sự của nàng. Nàng chỉ là một nữ đầu bếp, một hạ nhân, không có kiến thức cũng chưa từng được giáo dục bài bản lại có thể nói được những điều mà thái tử, vương gia như bọn họ lại không thể nói được, điều này làm cho Tiêu Văn Trác hoàn toàn khâm phục. Lúc này nghe Lâm Tiểu Trúc nói những lời vừa rồi, càng làm hắn khuynh đảo. Trên đời này, có mấy người sau khi thăng quan phát tài, phú quý lại có thể thừa nhận thân phận hay địa vị thấp bé của mình? Lâm Tiểu Trúc lại thản nhiên nói ra, hơn nữa còn nói rất phô trương,càng làm Tiêu Văn Trác không khỏi trầm trồ khen ngợi từ tận đáy lòng.

    Viên Thiên Dã liếc mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc, khóe miệng cong lên, không nói gì, chỉ lột một con cua đặt vào đĩa trước mặt nàng” ăn cua”

    Dật vương gia phục vụ nàng trước mặt mọi người, Lâm Tiểu Trúc cảm giác vô cùng vinh hạnh, nên tuy đã ăn no, nàng vẫn rất nể tình mà” xử lý” con cua này.

    Hướng Cầm mở to hai mắt nhìn tình cảnh trước mặt, lại nhìn vẻ mặt ảm đạm của công tử nhà mình, sau đó rũ mắt, cắn cắn môi.

    Viên Thiên Dã nhìn về phía Tiêu Văn Trác” ta đến Nam Việt quốc là chịu lời ủy thác của Dực công tử điều trị thân thể cho hoàng thượng, hoàng hậu, cho nên mấy ngày tới chắc sẽ phải theo Dực công tử vào cung. Nếu Tiểu Trúc muốn học trù nghệ vậy chỉ còn Văn Trác và Tiêu nhi, các ngươi có tính toán gì không?”

    “Chúng ta đi dạo chung quanh một chút” Tiêu Văn Trác nói. Hắn đã tới Nam Việt quốc mấy lần, không thấy có gì mới mẻ.

    “Ngày mai ta kêu hai người đưa Trác công tử và Tiêu cô nương đi dạo. Chỗ chúng ta có trân châu, san hô, chắc Tiêu cô nương sẽ thích” Thẩm Tử Dực nói

    Tiêu Tiêu hai mắt sáng lên” được, được” Tuy nàng không thiếu mấy thứ này nhưng có thể đến tận Nam Việt quốc mua lại khác.

    Kế tiếp năm người chia làm ba hướng, Thẩm Tử Dực vào cung tìm ngự trù dạy Lâm Tiểu Trúc chế biến hải. Hải bát trân là tám món hải sản trân quý nhất, gồm tổ yến, vi cá, hải sâm, bong bóng cá, xương cá, cá muối, hải báo, cẩu ngư... tốn nhiều công phu nhất là tổ yến, vi cá, hải sâm và cá muối thì Lâm Tiểu Trúc đã thành thục cách chế biến, nhưng hải báo và cẩu ngư quá quý hiếm nên chưa từng có cơ hội luyện tập. Vì thế nàng dành một ngày luyện tập. Cách ăn mấy loại hải sản khác cũng giống như phi long, để giữ được hương vị tươi ngon nguyên bản, người dân bên bờ biển thường dùng cách hấp, không có nhiều cách chế biến khác, Lâm Tiểu Trúc học hai ba ngày thì không còn gì để học nữa.

    Viên Thiên Dã thì tiến cung xem mạch cho hoàng thượng và hoàng hậu, Thẩm Tử Dực cũng đem sở học trong nửa năm rời nhà viết ra, giao cho hoàng thượng. Một ngày, đến giờ cơm chiều, mọi người đều ở đại sảnh chờ, hắn tươi cười đi vào, vung tay nói với Lâm Tiểu Trúc” tất cả những cái này đều cho ngươi”

    Lâm Tiểu Trúc thấy trong tay hai người hầu đang cầm một mâm vàng bạc và trân châu, ngạc nhiên trừng mắt nhìn hắn” ta? Nghĩa là sao?”

    Thẩm Tử Dực nói” ngươi nhìn thấy nhiều kim ngân châu báu như vậy lại không có chút vui mừng hay sợ hãi là sao?”

    “Sợ thì có, mừng thì không” Lâm Tiểu Trúc cười hì hì nói” vô công bất thụ lộc, ngươi có muốn tiếp tế ta, ta cũng không cần, chúng ta là người nghèo có cốt khí nha”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 267: Canh cá hoa vàng và thịt om tôm lớn

    “Nói bậy, sao lại nói mình như thế?” Viên Thiên Dã giận tái mặt, hờn giận nhìn Lâm Tiểu Trúc. Mấy ngày trước Hướng Cầm khinh thị nàng, hắn rất mất hứng. Hắn không muốn người mình thích bị xem thường. Cho nên mấy ngày qua mua cho nàng rất nhiều quần áo và trang sức, còn muốn mua hai nha đầu nhưng Lâm Tiểu Trúc lại không thích ra vào đều có người đi theo, hơn nữa cũng không muốn người không rõ lai lịch ở cạnh nàng nên mới thôi.

    Lâm Tiểu Trúc hiểu được cảm thụ của Viên Thiên Dã nhưng nàng không muốn nhờ hắn để đạt được vinh hoa phú quý, nàng muốn dựa vào bản thân mà làm nên sự nghiệp, nâng cao địa vị bản thân. Nàng tin mình có khả năng làm được việc đó. Cho nên nàng nhận quần áo trang sức Viên Thiên Dã tặng lại cự tuyệt việc mua nô tỳ. Nàng một nghèo hai trắng, không phùng má làm người mập, mua hai nha đầu hầu hạ.

    Thấy Lâm Tiểu Trúc hiểu lầm ý mình, Thẩm Tử Dực vội giải thích” là như vầy. Ta ra ngoài ngao du, tuy là đi chơi nhưng ra ngoài một phen nếu không có gì tâm đắc giao cho phụ hoàng thì cũng khó ăn nói. Cho nên ta mới đem những gì ngươi nói viết lại trình lên phụ hoàng, hắn vô cùng cao hứng, còn nói người có thể đưa ra kiến giải như vậy, chính là quốc sĩ. Hắn ban thưởng cho ngươi nhiều kim ngân châu báu, còn nói ta bảo ngươi ngày mai vào cung yết kiến”

    “Cái này thực hành rất tốt” Tiêu Văn Trác hai mắt sáng lên” trở lại Tây Lăng ta cũng báo cáo lên phụ hoàng, để hắn triệu Lâm cô nương đến Tây Lăng, cảm tạ Lâm cô nương đã đề điểm cho Tây Lăng”

    “Tử Dực huynh, Văn Trác huynh, xin nhận một lễ của Thiên Dã” Viên Thiên Dã đứng lên, thi lễ với Tiêu Văn Trác và Thẩm Tử Dực

    Thẩm Tử Dực trừng mắt liếc Viên Thiên Dã một cái, né tránh hắn” Tiểu Trúc kiến thức bất phàm nên đáng được nhận vinh quang này, liên quan gì tới ngươi mà lại thi lễ với chúng ta?”

    “Tiểu Trúc rất nhanh sẽ là vương phi của ta, phu vì thê mà hành lễ là chuyện thiên kinh địa nghĩa” Viên Thiên Dã nghiêm trang nói.

    Lâm Tiểu Trúc nghe vậy, sắc mặ ửng hồng, liếc mắt nhìn Viên Thiên Dã. Lúc này nàng muốn suy nghĩ cẩn thận dụng ý của Tiêu Văn Trác và Thẩm Tử Dực. Dọc đường đi, nàng nói những điều kia cũng không có tư tâm gì, chỉ hi vọng đám hoàng tử bọn họ chịu áp dụng, tạo phúc cho dân. Không ngờ Thẩm Tử Dực lại biến những lời đó thành chính kiến, còn trình lên hoàng thượng, còn dùng tên của nàng. Dụng ý của hắn là muốn tạo thanh thế cho Lâm Tiểu Trúc. Đây là đường nhanh nhất để nâng cao địa vị và thân phận cho nàng.

    Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu nhìn Thẩm Tử Dực và Tiêu Văn Trác, trong lòng vô cùng cảm động. Thẩm Tử Dực sợ nàng thân phận địa vị thấp, gả cho Viên Thiên Dã sẽ bị ủy khuất sao? còn Tiêu Văn Trác cũng bắt đầu thay đổi cái nhìn với nàng, thật tình đối đãi với nàng cũng toàn tâm toàn ý bảo hộ nàng.

    Nàng đứng dậy, chân thành thi lễ với Thẩm Tử Dực và Tiêu Văn Trác” đa tạ Thẩm đại ca và Tiêu đại ca đã trân trọng Tiểu Trúc. Có điều những gì lúc trước Tiểu Trúc nói chỉ là suy đoán cá nhân, chưa từng khảo sát thực địa, hơn nữa kiến thức nông cạn. Nhị vị huynh trưởng hiểu được, từ đó tìm ra kế sách trị quốc là bản lĩnh của hai vị, sao lại ghi tên của Tiểu Trúc, đem công lao tặng cho ta chứ? Điều này Tiểu Trúc thực sự không đảm đương nổi”

    Thẩm Tử Dực nghiêm mặt nói” Tiểu Trúc đừng tự xem nhẹ mình. Tuy ta từ nhỏ không thích chính sự, nhưng cũng nhận sự giáo dục của hoàng gia, mưa dầm thấm đất cũng biết chút đạo trị quốc. Những gì ngươi nói đều là vấn đề mà các trị quốc giả mấy trăm năm chưa từng nghĩ ra. Phụ hoàng ta xem qua đề nghị của ngươi, cảm thấy rất tốt, có được ích lợi, còn nói nếu ngươi nguyện ý, Nam Việt quốc nguyện dùng lễ quốc sĩ để đối đãi. Quân vô hí ngôn. Tiểu Trúc ngươi lại khiêm tốn như thế chẳng phải nói phụ hoàng ta không biết cách thưởng thức người?”

    Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu,bất đắc dĩ liếc nhìn Thẩm Tử Dực một cái” nếu như thế, ta đành mặ dày nhận lấy, còn quốc sĩ chi lễ thì không dám nhận”

    Nàng không nói thêm, cũng cảm thấy những gì mình nói ra chẳng qua là dựa vào kiến thức kiếp trước mà thôi. Nàng không phải là nhà kinh tế học, cũng chỉ có thể nói sơ lược, ba vị hoàng tử rảnh rỗi nghe một chút rồi thôi, còn đánh giá cao lại lấy lễ đãi ngộ. Điều này làm cho mình có cảm giác đang mua danh chuộc tiếng. Nhưng Thẩm Tử Dực đã nói tới mức đó, nàng cũng nên nhận lễ vật ban thưởng mới phải.

    Thẩm Tử Dực thấy Lâm Tiểu Trúc nhận ban thưởng, cao hứng nói” nhớ rõ nha, ngày mai phải ở nhà, bất kỳ lúc nào cũng sẽ có người đến gọi ngươi nhưng ngươi yên tâm, đến lúc đó ta sẽ đi cùng ngươi”

    Hôm sau quả nhiên có người đến gọi Lâm Tiểu Trúc. Lâm Tiểu Trúc ngồi xe liễn vào cung, gặp mặt hoàng đế Nam Việt quốc Thẩm Hi, hắn hỏi rất nhiều, nàng cũng bày tỏ nhiều quan điểm mới. Thẩm Hi kinh ngạc, thấy Lâm Tiểu Trúc khi độ thong dong, văn chương tài hoa, càng thêm coi trọng nàng, lại ban thưởng một bức hồng san hô cao một thước rồi mới sai người đưa nàng về.

    “Buổi chiều không có việc gì, ta đưa ngươi đi gặp hai người” khi ăn cơm trưa, Viên Thiên Dã nói.

    “Ai?

    Viên Thiên Dã cười cười” gặp rồi sẽ biết”

    Thấy hắn thừa nước đục thả câu, Lâm Tiểu Trúc cũng không hỏi tiếp. Có điều nàng rất tò mò, Viên Thiên Dã nói gặp mặt sẽ biết, chứng tỏ nàng quen hai người kia, vậy là ai đây?

    Ăn cơm xong, hai người lên xe ngựa, Viên Thập đánh xe đến một khu phố sầm uất, cuối cùng dừng trước cửa một tửu lâu.

    Lâm Tiểu Trúc xuống xe, ngẩng đầu nhìn tửu lâu cao đến ba tầng, thì thầm” Đắc Nguyệt lâu”

    “Đi thôi, đi vào.” Viên Thiên Dã nắm tay Lâm Tiểu Trúc đi vào.

    'Khách quan, mời vào trong” một tiểu nhị đi đến nhiệt tình đón tiếp.

    Loading...

    “Tìm cho ta một căn phòng lớn” Viên Thiên Dã phân phó.

    “Dạ, mời khách quan lên trên lầu” tiểu nhị đưa bọn họ lên lầu, mở cửa một căn phòng trên lầu ba, rót cho Viên Thiên Dã và Lâm Tiểu Trúc hai ly trà thượng hạng rồi hỏi” không biết khách quan muốn ăn cái gì? Chỗ chúng ta có...”

    Viên Thiên Dã cắt ngang lời hắn” canh cá hoa vàng, thịt om tôm lớn, hai món này thôi”

    “Dạ” tiểu nhị buồn bực lui ra ngoài. Hai người này ăn mặc sang trọng, còn mang theo mấy tùy tùng ăn mặc cũng không tệ lại chỉ gọi hai món ăn, đúng là keo kiệt. Nhưng cũng may bọn họ còn biết hàng, gọi đúng hai món chiêu bài của Đắc Nguyệt lâu.

    Đồ ăn rất nhanh được mang lên, Viên Thiên Dã gắp cho Lâm Tiểu Trúc” nếm thử đi”.

    Nghe Viên Thiên Dã gọi canh cá hoa vàng, Lâm Tiểu Trúc liền ngẩn ra. Lúc này đồ ăn đã mang lên, chỉ thấy một con cá đỏ au nằm trong bát, cà rốt cắt thành từng miếng để chung. Nàng cố kiềm nén kích động, gắp một miếng cá trắng tươi, nước canh trong bụng cá chảy ra, mùi thơm chậm rãi lan tỏa, kích thích vị giác của mọi người.

    “Đây là...” Lâm Tiểu Trúc kích động hỏi Viên Thiên Dã. Nàng làm sao có thể không kích động, món này trước đây nàng đã ăn ở quán cơm của Đàm gia, sau đó ở sơn trang vụng trộm luyện thành. Khi nàng lén luyện tập, nàng chỉ cho Hạ Sơn, Tô Tiểu Thư, Chu Ngọc Xuân và Dương Vũ ăn mà thôi. Bọn họ chưa từng thấy nàng làm món này. Bây giờ Viên Thiên Dã nói đưa nàng đi gặp cố nhân, mà nhìn món này, chắc chắn đó là người cũ ở sơn trang.

    Món ăn này, chỗ đặc biệt nhất chính là bụng cá, khi làm cá phải thật cẩn thận để bụng cá không bị thủng, lại phải lấy hết xương cá ra. Thông qua miệng cá lấy đồ lòng trong bụng ra, nàng từng luyện rất nhiều lần cũng thất bại rất nhiều lần, Hạ Sơn đã từng góp ý với nàng, nàng mới có thể thành công.

    Cho nên, chín phần mười người hôm nay nàng gặp là Hạ Sơn rồi.

    Nàng cầm muỗng, múc một muỗng nước canh từ bụng cá cho vào miệng, nước canh rất trong, trong như nước trà loãng, liếc mắt một cái là có thể nhìn thấy hoa văn trong chén, hương vị lại thơm ngon thuần hậu.

    Cảm giác thơm ngon quen thuộc như vậy, nàng dám khẳng định, nước canh này dùng dao trụ, tổ yến, vi cá, da cá, cá muối, hải sâm... tám loại hải sản quý báu lại thêm nước dùng gà mà hầm thành.

    “Có phải Hạ Sơn hay không?' nàng ngẩng đầu hỏi.

    Viên Thiên Dã cong miệng mỉm cười, không nói tiếng nào, đưa tay gắp một miếng thịt om tôm lớn, đưa đến trước miệng Lâm Tiểu Trúc” nếm thử cái này đi”

    Lâm Tiểu Trúc liếc hắn một cái, há miệng cắn con tôm, nhẹ nhàng nhấm nuốt. Ăn xong, nàng lại nói” người còn lại là Tô Tiểu Thư”

    Món thịt ôm tom lớn này là nàng đã từng dạy Tô Tiểu Thư.

    Tôm là dùng loại tôm he biển lớn, chất thịt tươi mới khi nấu sẽ cho nhiều nước, ngoại ra còn dùng tôm sông còn sống giã nhuyễn, vo viên, ngâm trong nước mắm tiên vị ngạt ngào, lại dùng nước mắm này ướp tôm he lớn. Nhờ đó tôm he tiên hương có màu sắc rất đẹp, lại cho thêm nước tương, mùi đậu tương hòa với vị tôm thơm ngon, càng tăng thêm khẩu vị. Khi dọn lên ăn cơm, tôm he vàng rực cùng một chén nhỏ hắc chi ma cơm, đổ vào một cái đĩa nhỏ, dùng đũa quấy, kết hợp đủ sắc hương vị.

    Món này là do nàng nghiên cứu ra, sau này Tô Tiểu Thư đã học được.

    Viên Thiên Dã nhìn nàng chằm chằm, nhướng mi nói” nhìn thấy Hạ Sơn, ngươi cao hứng lắm thì phải?”

    Nghĩ tới sắp gặp được hai người bạn tốt, Lâm Tiểu Trúc rất vui vẻ, bướng bỉnh đưa tay xoa mặt hắn, tươi cười nói” ghen tỵ hả?” Viên Thiên Dã nghiêm mặt nhìn rất đáng yêu.

    Viên Thiên Dã nắm tay nàng” ta ghen thì đã không đưa ngươi tới gặp hắn. Hắn có thể làm ta ghen sao? hắn xứng để ta ghen sao? hừ”

    Trong phòng chỉ có hai người bọn họ, không còn ai khác, Lâm Tiểu Trúc cũng không cãi lại hắn, mỉm cười tiến tới gần, hôn hắn một cái rồi quay người ra cửa, gọi lớn tiếng” tiểu nhị”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 268: Hạ sơn và tô tiểu thư

    Người vào là Viên Thập” Lâm cô nương, tiểu nhị không có ở đây, ta đi gọi hắn”

    “Ngươi bảo hắn gọi Hạ Sơn và Tô Tiểu Thư đầu bếp tới đây, nói có cố nhân Bắc Yến quốc tới, muốn gặp bọn họ” Lâm Tiểu Trúc nói

    “Dạ” Viên Thập vâng lời lui ra ngoài.

    Trước khi Viên Thiên Dã đoạt quyền, vì vấn đề cơ mật nên Lâm Tiểu Trúc chưa từng hỏi tới tình huống của đám người Hạ Sơn. Sau này lại xảy ra nhiều chuyện, dọc đường đi Thẩm Tử Dực cũng không để hai người bọn họ ở riêng với nhau, Lâm Tiểu Trúc biết có một số việc không nên để hắn biết vì vậy cũng không hỏi. Lúc này, nhân dịp Viên Thập đi tìm Hạ Sơn, Lâm Tiểu Trúc vội hỏi tình huống của Hạ Sơn.

    Thì ra sau khi nàng rời khỏi sơn trang, đám người Hạ Sơn cũng được phái đến Bắc Yến làm đầu bếp trong nhà các yếu nhân và đều hoàn thành nhiệm vụ. Sau khi Viên Thiên Dã đoạt quyền, đa phần những người khác đều ở nguyên vị trí cũ, chỉ có Tô Tiểu Thư và Hạ Sơn được phái đến Nam Việt quốc mở tửu lâu.

    “Người nhà bọn họ đều được chăm sóc, hơn nữa hàng năm ta còn chia cho bọn họ hai phần trăm tiền lời của tửu lâu” Viên Thiên Dã nói

    “Những người khác cũng như vậy?” Lâm Tiểu Trúc nhìn Viên Thiên dã.

    “Chuyện đã đáp ứng bọn họ, ta nhất định sẽ làm được. Về mặt tiền bạc, ta sẽ không bạc đãi bọn họ, hơn nữa cũng đón người nhà của những người đạt thành tích tốt, an trí thỏa đáng. Chỉ riêng Hạ Sơn vì từng chiếu cố ngươi nên chia hoa hồng cho hắn nhiều hơn người khác một chút”

    Lâm Tiểu Trúc trầm mặc, vẫn hỏi vấn đề mà nàng cảm thấy không nên hỏi” vậy Ngô Thái Vân các nàng thì sao?' Những người này bị đưa đi làm tiểu thiếp, nàng vẫn luôn muốn biết kết cục của bọn họ. Nàng không tán thành Viên Thiên Dã làm chuyện này, nhưng nàng hiểu hắn không thể không làm như vậy.

    Viên Thiên Dã cũng biết đây là khúc mắc của Lâm Tiểu Trúc, kiên nhẫn giải thích” lúc trước khi phái các nàng làm tiểu thiếp đã từng hỏi ý các nàng, bọn họ đều là tự nguyện. Hạ Sơn bọn họ hoàn thành nhiệm vụ thì vẫn còn là thủ hạ của ta, khế ước bán mình của bọn họ vẫn ở trong tay ta. Nhưng mấy nữ tử đi làm tiểu thiếp, các nàng sẽ có được một khoản tiền lớn, lại đón người nhà cùng đến một nơi không ai biết, sống nửa đời sau tự do, giàu có và sum vầy”

    Lâm Tiểu Trúc thở phào nhẹ nhõm, làm như thế nào là quyền quyết định của mỗi người. Ít nhất Viên Thiên Dã đã cho các nàng cơ hội lựa chọn, cũng an bài thỏa đáng, không đến nỗi không có nhân tình.

    Viên Thiên Dã đưa tay vuốt mặt Lâm Tiểu Trúc” Một nhà cậu của ngươi thì tính thế nào?'

    Lâm Tiểu Trúc thở dài một hơi” phiền ngươi phái người mang một trăm lượng bạc đưa cho bọn họ giúp ta, không cần phải đón ra ngoài. Thực ra trong núi tuy đời sống vật chất khó khăn nhưng lại đơn thuần, không có nhiều phiền não. Cậu ta ham bài bạc, mợ ta lại không an phận. Đưa bọn họ ra ngoài, nếu bọn họ biết ta sẽ gả cho ngươi không biết sẽ làm ra chuyện gì nữa. Định kỳ đưa cho ít tiền bạc, làm cho bọn họ trở thành phú hộ ở địa phương cũng coi như là báo đáp ơn dưỡng dục”

    Viên Thiên Dã gật đầu, cầm tay nàng.

    Bên ngoài bỗng vang lên tiếng bước chân dồn dập.

    “Bọn họ đến đây.” Lâm Tiểu Trúc muốn rút tay ra nhưng Viên Thiên Dã lại nắm quá chặt, nàng không cách nào rút ra được

    “Ngươi làm gì vậy?” Lâm Tiểu Trúc sẵng giọng, cố dùng sức vẫn không thể rút tay ra, lúc này ngoài cửa vang lên thanh âm của Viên Thập” Công tử, Lâm cô nương, Hạ Sơn và Tô Tiểu Thư đến”

    “Để bọn họ tiến vào đi” Viên Thiên Dã nói

    Viên Thập đẩy cửa” nhị vị, mời vào”

    Người vào trước là Hạ Sơn. Hơn một năm không gặp, hắn cao hơn một chút, trên mặt đã mất vẻ trẻ con mà ngày càng lộ vẻ thành thục, lạnh lùng. Vừa vào cửa, ánh mắt của hắn đã nhìn chằm chằm Lâm Tiểu Trúc, thấy hắn trổ mã càng thêm xinh đẹp, ánh mắt của hắn nhất thời gợn sóng, càng lúc nàng nóng cháy, run rẩy gọi” Tiểu Trúc”, đã quên phải chào hỏi chủ tử là Viên Thiên Dã trước.

    Theo sau là Tô Tiểu Thư, trong mắt vốn tràn đầy kích động nhưng nhìn thấy dáng vẻ của Hạ Sơn, sắc mặt ủ dột dần, cắn môi nhìn Lâm Tiểu Trúc.

    “Hạ Sơn, Tô Tiểu Thư”, nhìn thấy hai người bạn tốt, Lâm Tiểu Trúc vô cùng cao hứng. Nàng đứng lên, muốn chạy đến cạnh Hạ Sơn và Tô Tiểu Thư, nào ngờ bị Viên Thiên Dã nắm chặt tay ngăn lại, lảo đảo suýt chút nữa đụng trúng cái ghế phía sau, may mà Viên Thiên Dã kịp thời đỡ lấy thắt lưng nàng, mới làm nàng không bị té.

    “Ngươi a, luôn động tay động chân” Viên Thiên Dã sủng nịch nhìn nàng.

    Hạ Sơn nhìn bàn tay hai người nắm chặt nhau, lại thấy ánh mắt sủng nịch của Viên Thiên Dã mà Lâm Tiểu Trúc không hề có ý phản kháng, còn mỉm cười với Viên Thiên Dã, hắn âm thầm nắm chặt tay thành quyền, cằm hất cao. Còn Tô Tiểu Thư nhìn thấy tình cảnh này vừa kinh ngạc vừa khó tin.

    “Sao vậy? nhìn thấy chủ tử ta ngay cả hành lễ cũng không có sao?” Viên Thiên Dã lạnh mặt hỏi.

    Hạ Sơn và Tô Tiểu Thư cả kinh, vội vàng quỳ xuống, dập đầu hành lễ” thuộc hạ bái kiến vương gia”

    Lâm Tiểu Trúc thấy phương hướng bọn họ quỳ xuống đúng ngay chỗ mình, vội vàng né tránh nhưng tay của Viên Thiên Dã nắm rất chặt, không cho nàng nhúc nhích. Lúc này không tiện tranh chấp với Viên Thiên Dã, nàng không thể làm gì, chỉ có thể cùng hắn nhận đại lễ của Hạ Sơn và Tô Tiểu Thư.

    “Đứng lên đi.” Viên Thiên Dã nói, thanh âm vẫn uy nghiêm như trước.

    Loading...

    “Dạ” Hạ Sơn và Tô Tiểu Thư đứng lên, cúi đầu, thẳng lưng, không dám nhìn về phía Lâm Tiểu Trúc nữa.

    “Thuật lại tình hình kinh doanh của các ngươi đi” Viên Thiên Dã lạnh nhạt nói, kéo Lâm Tiểu Trúc cùng ngồi xuống.

    “Dạ” Hạ Sơn lên tiếng, bẩm báo chi tiết tình hình kinh doanh mấy tháng vừa qua. Viên Thiên Dã phái bọn họ đến quản phòng bếp, còn có một người quản lý làm chưởng quầy, hình thức giống như khi Lâm Tiểu Trúc mở tiệm điểm tâm ở Yên kinh. Tửu lâu mới khai trương không được tốt lắm, nhưng dần dần mọi người biết đến tay nghề của bọn họ, việc làm ăn cũng tốt hơn, hai tháng trước đã bắt đầu có lợi nhuận.

    “Làm tốt lắm' Viên Thiên Dã nói. Lại hỏi tình huống người nhà của hai người, thấy vương gia quan tâm người nhà của mình, Hạ Sơn và Tô Tiểu Thư rất cảm động.

    “Được rồi, việc công đã bàn xong, ngồi xuống nói chuyện với Tiểu Trúc đi” Viên Thiên Dã đứng lên, quay đầu ôn nhu nói với Lâm Tiểu Trúc” ta ra ngoài nói chuyện với chưởng quầy, các ngươi tâm sự đi”

    Có mặt Viên Thiên Dã, Hạ Sơn và Tô Tiểu Thư sẽ câu nệ, ba người nói chuyện sẽ không được tự nhiên. Lâm Tiểu Trúc thực cảm tạ Viên Thiên Dã hiểu ý, mỉm cười nói với hắn” được”

    Viên Thiên Dã khẽ nhéo tay nàng, xoay người đi ra ngoài.

    Thấy Viên Thiên Dã đã rời đi, Tô Tiểu Thư thở dài một hơi, quay đầu nhìn Lâm Tiểu Trúc chằm chằm” Tiểu Trúc, ngươi cùng vương gia là...”

    Chuyện của mình và Viên Thiên Dã, đâu thể nói hai ba câu là rõ ràng. Hơn nữa hai người còn chưa thành thân, nói ra lại không hay, Lâm Tiểu Trúc không muốn giải thích nhiều, chỉ hàm hồ nói” thì như các ngươi nghĩ thôi”

    Hạ Sơn thay đổi sắc mặt, hạ giọng nói” Tiểu Trúc, ngươi đừng hồ đồ, cửa nhà giàu sâu như biển, làm tiểu thiếp hào môn đâu có dễ như vậy. Khi ta ở Bắc Yến làm đầu bếp từng thấy một chủ mẫu đánh chết tiểu thiếp, cuộc sống như vậy, nhìn bên ngoài thì rực rỡ huy hoàng nhưng bên trong lại không biết có bao nhiêu dơ bẩn”

    “Đúng vậy, đúng vậy, ngươi còn nhớ Ngô Thái Vân không? Khi nàng ở Đoan vương phủ từng lặng lẽ tố khổ với ta, nói bề ngoài có nô tỳ hầu hạ, có quần lụa áo gấm, ăn sơn trân hải vị nhưng cả ngày luôn lo lắng đề phòng, sợ bị người ta tính kế, sợ chủ mẫu mất hứng, sợ Đoan vương gia không vui... Nàng nói sau này nhất định tìm một người bình dân cùng nhau sống, không muốn làm thiếp của nhà giàu nữa. Ta thấy nàng như vậy, sao gọi là sống, đó chính là chịu tội a. Nàng không có cách nào nhưng ngươi thì khác. Tiểu Trúc, ngươi hoàn toàn có thể gả cho một thủ hạ của vương gia, một đời một đôi” Tô Tiểu Thư cũng khuyên nhủ.

    Lâm Tiểu Trúc cảm động nhìn Tô Tiểu Thư. Nàng vì Hạ Sơn, rất mong mình sẽ thành thân nhưng vẫn lên tiếng khuyên bảo mình, nàng đối với mình thật tốt.

    Lâm Tiểu Trúc tiến lên, cầm tay Tô Tiểu Thư, cười nói” yên tâm, ta không phải làm tiểu thiếp, vương gia nói sẽ cưới ta làm chính thê”

    “Chính thê?” Hạ Sơn và Tô Tiểu Thư đều lắp bắp kinh hãi, không dám tin mà hỏi lại” thực sự?”

    “Thật sự.” Lâm Tiểu Trúc dùng sức gật đầu.

    “Dật vương phi?” Tô Tiểu Thư lại hỏi.

    “Đúng vậy, Dật vương phi.” Lâm Tiểu Trúc nói” khi hắn được phong vương, Thái hậu từng muốn để ta làm trắc phi nhưng vương gia cự tuyệt”

    “Ngươi...” Tô Tiểu Thư khó tin nhìn Lâm Tiểu Trúc” Tiểu Trúc, gia thế của ngươi không phải có ẩn tình gì chứ? Hay là... có ai nhận ngươi làm nghĩa nữ?”

    “Ách, không có.” Lâm Tiểu Trúc bị Tô Tiểu Thư hỏi vậy, có chút rối rắm. Viên Thiên Dã có biết mình có ngọc bài không? Hắn không phải vì ngọc bài mới cưới mình chứ? Nếu là như vậy...

    Tô Tiểu Thư thấy Lâm Tiểu Trúc có chút sững sờ, lo lắng hỏi” Tiểu Trúc...”

    “Ta không sao, yên tâm, hắn thật tâm đối tốt với ta” Lâm Tiểu Trúc trấn an Tô Tiểu Thư cũng chính là trấn an bản thân

    “Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi.” Tô Tiểu Thư nghĩ Lâm Tiểu Trúc có nơi có chốn, Hạ Sơn sẽ không còn ảo tưởng với nàng, nhất thời cao hứng hẳn.

    Hạ Sơn vẻ mặt ảm đạm nhìn Lâm Tiểu Trúc, không lên tiếng.

    “Hiện các ngươi thế nào? người trong nhà đang ở đâu? bọn họ bình thường làm chuyện gì?' Lâm Tiểu Trúc hỏi tình hình của hai người.

    Tô Tiểu Thư kể lại tình huống của cả hai, sau đó liếc mắt nhìn Hạ Sơn, thực ra cha mẹ Hạ Sơn cũng hi vọng hai nhà có thể kết thành sui gia.

    Ba người hàn huyên một hồi, Viên Thiên Dã mới quay lại, nói” hôm nay các ngươi nói chuyện tới đây thôi, Thẩm Tử Dực phái người đến tìm, nói có chuyện gấp”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 269: Tin tức

    “Việc gấp?” Lâm Tiểu Trúc cả kinh, nhìn Viên Thiên Dã nhưng không nhìn rõ trên mặt hắn có gì bất thường, lại đang ở trước mặt Tô Tiểu Thư và Hạ Sơn, nàng cũng không tiện hỏi nên đứng lên, nói với bọn họ” chúng ta đi trước đây”

    Tô Tiểu Thư lưu luyến không rời, nắm chặt tay Lâm Tiểu Trúc” bảo trọng”. Nàng biết, mọi người trời nam đất bắc, không biết đến khi nào mới có cơ hội gặp lại.

    Lâm Tiểu Trúc vốn định khuyên Hạ Sơn từ bỏ tâm tư, tiếp nhận Tô Tiểu Thư, cũng muốn cổ vũ Tô Tiểu Thư nên theo đuổi Hạ Sơn nhưng mở miệng ra lại ngậm miệng lại. Nhân duyên còn phải tùy vào duyên phận, không phải cố gắng là có thể có được. Dưa hái xanh không ngọt, nếu Hạ Sơn không thích Tô Tiểu Thư, miễn cưỡng ở chung một chỗ cũng không hạnh phúc.

    Lên xe, nàng hỏi Viên Thiên Dã” Thẩm Tử Dực phái người tới là có việc gấp gì?'

    Viên Thiên Dã lắc đầu” chỉ nói có việc gấp, bảo chúng ta mau trở về, không nói là chuyện gì” lại nắm chặt tay nàng, an ủi” yên tâm đi, không có chuyện gì lớn. Ngươi cũng biết tính hắn mà, lúc nào làm lớn chuyện”

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu, không nói gì. Vừa rồi Tô Tiểu Thư vô tình nói một câu, lại khiến hoài nghi vẫn quanh quẩn trong đầu nàng, nhưng lúc này bình tĩnh suy nghĩ lại, nàng lại thấy bình tâm hơn.

    Nàng làm việc luôn luôn thật cẩn thận, dù Tô Tiểu Thư và Chu Ngọc Xuân tiếp xúc thân cận với nàng cũng không biết nàng có ngọc bài, chỉ có duy nhất Thẩm Tử Dực tình cờ nhìn thấy khi ở Thẩm viên. Lúc đó Viên Thiên Dã không có mặt ở hiện trường, Viên Ngũ Nương còn ở cách đó khá xa, không thể nhìn thấy cái gì. Trừ phi trước khi bị cả nhà Hoàn Nhi bắt cóc, hắn cứu nàng, thay quần áo cho nàng... nhưng rõ ràng hắn đã động tâm với nàng từ lúc còn ở sơn trang, lúc ở hoàng cung cũng nói muốn cưới nàng, dọc đường đi cũng luôn khẳng định đời này chỉ cưới một mình nàng. Hắn sao có thể vì ngọc bài mà cưới nàng chứ.

    Nghĩ đến đây, nàng ngẩng đầu nhìn khuôn mặt tuấn tú của Viên Thiên Dã, tâm cũng lơi lỏng.

    Xe ngựa rất nhanh dừng trước cửa phủ của Thẩm Tử Dực. Lâm Tiểu Trúc nhìn qua cửa kính xe, thấy Thẩm Tử Dực đang đứng đợi trước đại môn, chau mày, Tiêu Văn Trác và Tiêu Tiêu cũng ở bên cạnh, sắc mặt cũng rất khó coi, còn có Viên Lâm đứng cạnh bọn họ. Thấy thế, nàng cả kinh, vội kéo Viên Thiên Dã xuống xe.

    Thấy xe ngựa đã dừng hẳn, Viên Lâm vội tiến lên đón tiếp, Viên Thiên Dã còn chưa bước xuống, hắn đã nói” vương gia, Thái thượng hoàng bệnh nặng, triệu ngươi trở về”

    “Cái gì?” Viên Thiên Dã căng thẳng, nhìn thấy Viên Lâm, hắn liền đoán trong nước đã xảy ra đại sợ cũng không ngờ lại là tin tức này.

    “Ngươi xác định?” Hắn nhìn chằm chằm Viên Lâm.

    “Thuộc hạ tự mình đi xem mạch cho Thái thượng hoàng, quả thật chứng bệnh cũ của Thái thượng hoàng nặng hơn trước, khiến huyết mạch hai chân không thông. Theo nội thị nói, ngươi rời kinh xong, tâm tình của hắn liền không tốt, trước đó cảm thấy chân đau, sau đó thì không thể xuống giường”

    Viên Thiên Dã nhìn về phương hướng Bắc Yến quốc, tâm tình cực kỳ phức tạp. Tuy hắn trúng độc mà lưu vong ra nước ngoài, không ở cùng cha mẹ một thời gian dài nhưng phụ thân đối với hắn luôn rất quan tâm, thường sai người chiếu cố việc ăn ở, đi lại của hắn, quan tâm học nghiệp của hắn ; dù hắn gặp phải chuyện lớn gì, phụ thân cũng không ngại cực khổ mà lê cái thân mập mạp đi tìm hắn. Nhiều năm lưu vong bên ngoài, hắn cực kỳ khát vọng tình thân của gia đình, mà hành động của phụ thân khiến hắn thấy ấm áp. Cho nên tình cảm của hắn dành cho phụ thân rất sâu đậm.

    Nhớ tới việc phụ thân giúp đỡ đại ca đoạt quyền, đối phó hắn, Viên Thiên Dã lại thấy đau đầu, bỏ qua vướng bận và lo lắng, hỏi Viên Lâm” là hoàng thượng phái ngươi tới mời ta trở về hay là thái thượng hoàng?”

    “Là Thái Hậu.” Viên Lâm đáp” nàng triệu thuộc hạ đến, khóc hỏi người đang ở nơi nào, kêu thuộc hạ nhanh chóng phái người đi tìm ngài về”

    Viên Thiên Dã gật đầu” thu thập hành lý, lập tức lên đường”. Mặc kệ hai cha con có mâu thuẫn gì, mặc kệ Viên Tri Bách lúc trước đối với hắn thế nào, hắn thân là con, thân là đại phu, nhất định phải trở về. Không phải vì danh tiếng hiếu đạo trong miệng thiên hạ mà vì lương tâm của mình.

    “Vương gia, hành lý của ngài và Lâm cô nương đã được thu thập xong, hai xe ngựa cũng đã được chuẩn bị thỏa đáng” Viên Thập vội vàng tiến lên bẩm báo.

    Viên Thiên Dã gật đầu, quay sang muốn nói vài lời xin lỗi với Thẩm Tử Dực và Tiêu Văn Trác thì Thẩm Tử Dực đã giành nói trước” Thiên Dã, thật không phải. Yêu cầu ngươi tới Nam Việt quốc trị bệnh cho phụ mẫu ta lại không ngờ chậm trễ việc cứu trị cho phụ hoàng ngươi. Ta thực sự... không biết nên nói thế nào cho phải”

    Viên Thiên Dã vỗ vỗ vai hắn” không cần áy náy, đây là ý trời” ánh mắt lại chuyển về phía Tiêu Văn Trác” Văn Trác, ngươi tính lúc này dạo chơi thêm hay là...”

    Lần này Tiêu Văn Trác rời khỏi nước là vì tìm Viên Thiên Dã, muốn thúc đẩy tình cảm của hắn và Tiêu Tiêu. Lúc này, nếu biết mình và Lâm Tiểu Trúc lưỡng tình tương duyệt, muội muội của mình không còn cơ hội, hơn nữa tình hình chính trị của Bắc Yến quốc phức tạp. Hắn thân là thái tử của Tây Lăng quốc, thân phận mẫn cảm, lúc này không nên xuất hiện ở Bắc Yến quốc, liền nói” chúng ta ở lại đây vài ngày, sau đó về Tây Lăng quốc. Bá phụ cát nhân thiên tướng, ngươi đừng quá nôn nóng, dọc đường nhớ bảo trọng. Thời gian khẩn cấp, chúng ta sẽ không đưa tiễn các ngươi”

    Loading...

    Viên Thiên Dã chắp tay với bọn họ rồi đi đến cạnh Lâm Tiểu Trúc, nói” phụ hoàng bệnh tình khẩn cấp, ta muốn cỡi ngựa đi trước, ngươi ở lại Nam Việt quốc hay đi xe ngựa theo sau ta về Bắc Yến quốc?” tuy là hỏi nhưng trong ánh mắt tràn ngập mong đợi.

    Lâm Tiểu Trúc cảm thấy rất ấm áp. Thực ra nàng không muốn cùng Viên Thiên Dã về Bắc Yến, chuyện nàng muốn làm nhất lúc này là mua tửu lâu, kinh doanh thật tốt rồi dần dần khuếch trương, trở thành bá chủ giới ẩm thực. Nàng muốn kiếm tiền bằng năng lực của mình, nâng cao thân phận và địa vị cho mình, không phải là dây tầm gửi bám vào Viên Thiên Dã. Theo hắn về Bắc Yến quốc, dù hắn cưới nàng làm vương phi thì nàng không có căn cơ, trong lòng cũng không nỡ.

    Nhưng lúc này Viên Tri Bách bệnh nặng, là vị hôn thê của Viên Thiên Dã, nàng nên theo hắn về Bắc Yến thăm nom công công, nếu không thì chính là không hiểu chuyện. Có một số việc, là phải làm, không thể dùng tâm tình quyết định. Viên Thiên Dã lúc này hỏi ý nàng mà không phải đương nhiên dẫn nàng đi, coi như là đã làm khó hắn.

    Nàng sao có thể nói sẽ ở lại chứ. Nàng nhìn Viên Thiên Dã, kiên định nói” đương nhiên ta phải về Bắc Yến với ngươi”

    Viên Thiên Dã cong khóe miệng, nhìn nàng thật sâu, sau đó quay đầu phân phó đám người Viên Thập” đem hành lý của Lâm cô nương lên xe. Viên Thập, Viên Nhị theo ta đi ; Viên Lâm và Viên Tam đi theo Lâm cô nương”. Lại quay sang Thẩm Tử Dực «ngươi có bà tử biết võ công không? phái hai người đi cùng Tiểu Trúc đi”

    “Không thành vấn đề.” Thẩm Tử Dực vội truyền lệnh xuống, chốc lát sau, Trang ma ma và Ngọc Bích đã từng hầu hạ Lâm Tiểu Trúc ở Thẩm viên tại Bắc Yến quốc liền mang hành lý đi ra. Thẩm Tử Dực khi rời khỏi Bắc Yến quốc là đi cùng Viên Thiên Dã, sợ mang theo nha hoàn và bà tử sẽ khiến Viên Thiên Dã ghét bỏ cho nên đã phân phó các nàng về nước sau. Các nàng hôm kia đã về tới Hải kinh. Trang ma ma và Ngọc Bích đều có võ công, khi ở Bắc Yến quốc cũng từng hầu hạ Lâm Tiểu Trúc, bây giờ hộ tống nàng là hợp lý nhất.

    Viên Nhị và Viên Tam đã sớm đánh xe ngựa và ngựa đến, đứng ở đại môn. Viên Thập đưa cho Lâm Tiểu Trúc một bọc hành lý” ngươi xem còn thiếu gì nữa không?'

    Lâm Tiểu Trúc nhìn một cái, lắc đầu” không có”. Những gì hoàng đế Nam Việt quốc ban thưởng cho nàng, nàng đã nhờ Thẩm Tử Dực đổi thành ngân phiếu, trả nợ cho hắn xong, còn lại đều mang theo bên người. Quần áo, trang sức, Viên Thập cũng đã bảo Hướng Cầm thu dọn giúp nàng, không thiếu cái gì.

    “Tiểu Trúc, đợi bá phụ hết bệnh rồi, ngươi và Viên Dương đến chỗ chúng ta chơi đi” Tiêu Tiêu tiếp xúc lâu ngày, rất có cảm tình với Lâm Tiểu Trúc, giờ thấy nàng phải rời khỏi, trong lòng vạn phần không muốn, tiến lên nắm tay nàng, dặn dò.

    “Được” Lâm Tiểu Trúc cười đáp, thấy Viên Thiên Dã đang cáo từ đám người Thẩm Tử Dực, vội nói với Tiêu Tiêu một tiếng rồi mang theo Trang ma ma và Ngọc Bích lên xe.

    Viên Thiên Dã xoay người lên xe, chắp tay cáo tử Thẩm Tử Dực và Tiêu Văn Trác” cáo từ”, sau đó phóng ngựa rời đi trước. Viên Tam vội vàng đánh xe đuổi theo sau. Đoàn người đi đến cửa thành, ra khỏi thành, Viên Thiên Dã lại lo lắng dặn dò Lâm Tiểu Trúc và Viên Lâm, Viên Tam vài câu, sau đó mới mang Viên Thập và Viên Nhị phóng ngựa như điên mà đi.

    Lúc này, cách Hải kinh mấy ngàn dặm, trong cảnh nội Hiên Viên giới có một người phong trần mỏi mệt, cỡi ngựa tiến vào hoàng cung, cầu kiến Hiên Viên Thánh Thượng.

    “Lưu Thắng, có chuyện gì bẩm ba?” lúc này, người ngồi trên long ỷ chính là gia gia của Lâm Tiểu Trúc, cũng chính là Hiên Viên Thánh Thượng Hiên Viên Vũ.

    “Thánh Thượng, hoàng đế Bắc Yến quốc Viên Thác, muốn mượn cơ hội phụ thân sinh bệnh mà gây bất lợi cho Viên Dương”

    “Hả?” Hiên Viên Vũ nhíu mày” Viên Tri Bách bị bệnh thật không?'

    “Viên Tri Bách đúng là bị bệnh, hai chân đau đớn, không thể xuống giường”

    Hiên Viên Vũ hừ lạnh một tiếng, vỗ long ỷ” Viên Thác không để ý tới an nguy của phụ thân, lại mượn cơ hội phụ thân bệnh nặng mà gây bất lợi cho thân đệ đệ. Thực sự là buồn cười”, lại hỏi 'trong khoảng thời gian này, thành tích của hắn ở Bắc Yến thế nào?”

    “Sau khi hắn lên ngôi, thi hành chính sách cải cách, thi hành chế độ khảo hạch quan lại, lại vận dụng thủ đoạn mạnh mẻ, không để ý tới sự phản đối của tầng lớp quý tộc, cưỡng chế ban bố một loạt chính sách như điều chỉnh thu nhập từ thuế, cải cách chế độ tuyển chọn nhân tài, nay Bắc Yến quốc hưng thịnh phồn vinh. Cho nên Viên Thác muốn nhân cơ hội lòng người đang hướng về mình mà cướp đoạt quyền lực của Viên Dương, thoát khỏi áp chế của hắn”

    Hiên Viên Vũ nghiêng người dựa vào thành ghế, híp mắt lại” có tài,có quyết đoán, không cam lòng bị người áp chế, Viên Thác này cũng là một nhân tài”

    Lưu Thắng không hiểu Hiên Viên Vũ là tán thưởng hay căm ghét Viên Thác, chỉ giải thích theo tình hình thực tế 'thực ra rất nhiều ý tưởng của Viên Thác đều do Viên Dương đưa ra, Viên Thác chỉ thi hành mà thôi”
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 270: Biến cố

    Hiên Viên Vũ cười ha hả, khoát tay nói” ta biết. Thực ra cũng không phải Viên Dương đề suất mà là tiểu nha đầu Lâm Tiểu Trúc kia nghĩ ra được. Không ngờ tiểu nha đầu kia lại có vài phần kiến thức a”

    Lý An đứng sau Hiên Viên Vũ cũng cười nói” lúc trước Thánh Thượng đối tốt với Tiểu Trúc cô nương, thuộc hạ còn buồn bực nghĩ một tiểu cô nương bình thường như vậy, đáng giá để Thánh Thượng cấp ngọc bài cho nàng sao? không ngờ Thánh Thượng đúng là mắt sáng hơn sao ah”

    Hiên Viên Vũ tâm tình vô cùng tốt” Lý An, ngươi học vuốt mông ngựa khi nào thế?”

    “Thuộc hạ không phải vuốt mông ngựa mà là ăn ngay nói thật”

    Hiên Viên Vũ thở dài” thực ra lúc trước ta đưa ngọc bài cho nha đầu kia là đúng lúc nàng khiến ta xúc động. Không biết như thế nào nhưng nhìn nàng ta như nhìn thấy cháu gái của mình. Hơn nữa nàng còn nhỏ, chưa từng tiếp xúc nhiều nhưng lại có thể nói ra những đạo lý mà danh gia đại nho chưa chắc nói được, vì thế mà đưa ngọc bài cho nàng. Mấy năm nay ta có quan sát, cũng muốn nhìn xem nàng sẽ làm ra thành tích gì, không ngờ nàng chẳng làm được trò trống gì trong giới ẩm thực nhưng trong đạo trị quốc lại nói được nhiều điều có lý. Đây đúng là ngoài dự liệu của ta”

    “Gả Tiều Trúc cô nương cho Viên Dương, rồi để hắn tiếp nhận vị trí của ngài, trở thành Hiên Viên Thánh Thượng không phải là an bài tốt nhất sao?”

    Hiên Viên Vũ lắc lắc đầu” Viên Dương chỉ là ứng cử viên số một mà thôi. Hắn còn thiếu kinh nghiệm, chưa thấu hiểu hết khó khăn cảu sân sinh, hơn nữa tuy hắn từ bỏ vị trí hoàng đế Bắc Yến nhưng vẫn khống chế quyền lực trong nước, cho nên hắn có thực sự không ham mê quyền lực hay không vẫn cần phải kiểm chứng thêm. Mặt khác, hắn từ bỏ ngôi vị hoàng đế, liệu có còn quan tâm tới đời sống quốc sân, nguyện vì dân chúng mà tìm cách giải quyết, đối với tình cảm có thủy chung như nhất, không bị sắc đẹp mê hoặc hay không... tất cả đều cần phải kiểm chứng thêm”

    Hắn trầm ngâm một lát lại nói với Lưu Thắng” ngươi đi chọn hai người thích hợp, tìm cách để bọn họ tiếp cận Viên Thác, có được tín nhiệm của hắn. Sau khi Viên Dương về nước chữa bệnh cho cha, hỗ trợ Viên Thác bắt Viên Dương”

    Lý An kinh hãi, hỏi Hiên Viên Vũ” Thánh Thượng, ngài đây là... nếu ngài muốn Viên Dương học hỏi kinh nghiệm, biết dân sinh khó khăn, không ngăn cản Viên Thác là được rồi, sao còn hỗ trợ hắn?”

    “Hừ.” Hiên Viên Vũ nghiêng người dựa vào ghế” trong tay Viên Dương còn nhiều thế lực ngầm, Viên Thác không biết mà thôi, dựa vào bản thân hắn không thể nào bắt được Viên Dương, lão phu vẫn nên hỗ trợ hắn một phen cho Viên Dương nếm chút khổ sở”

    “Như thế, cũng tốt.” Lý An thở dài một tiếng, gật gật đầu.

    “Ngươi lại đây.” Hiên Viên Vũ vẫy tay vơi Lưu Thắng, thì thầm vài câu rồi nói” đi thôi”

    “Dạ, thuộc hạ cáo lui” Lưu Thắng lĩnh mệnh rời đi.

    Hiên Viên Vũ vuốt râu, cười tủm tỉm nói” Viên Dương, tiểu tử ngươi tự cầu nhiều phúc đi”

    Lý An lắc đầu, âm thầm đồng tình vô hạn với Viên Dương. Lão gia tử dùng lực lượng tinh anh nhất, đào một cái hố to để khiêu chiến với Viên Dương. Viên Dương, ngươi tự cầu nhiều phúc đi.

    Viên Thiên Dã hoàn toàn không hay biết mấy chuyện nà, lúc này đang cỡi ngựa, ngày đêm bôn ba bề Bắc Yến. Từ Hải kinh đến Yên Kinh mất nửa tháng đi đường hắn chỉ dùng có tám ngày là giải quyết xong, đi đến Thập lý đình thì nhìn thấy Viên Thành mang theo hai tùy tùng đang đứng chờ, thấy hắn, vội tiến lên đón tiếp

    “Tình huống như thế nào?” Viên Thiên Dã hỏi.

    “Được thái y dốc hết sức cứu chữa, bệnh tình của Thái thượng hoàng coi như ổn định” Viên Thành nói.

    “Đi thôi, về phủ rồi nói tiếp” Viên Thiên Dã không xuống ngựa mà tiếp tục phi nước đại về phía trước.

    Viên Thành nghe vậy rất mừng rỡ. Sở dĩ hắn chờ ở Thập lý đình la vì sợ vương gia vì bệnh tình của Thái thượng hoàng, quan tâm quá sẽ bị loạn mà trực tiếp tiến cung. Lúc này tình hình Bắc Yến quốc khác xa lúc vương gia rời kinh, hắn sợ vương gia lỗ mãng vào cung, để mình lâm vào nguy hiểm. Bây giờ thấy vương gia vẫn còn bình tĩnh, hắn liền yên lòng, xoay người lên ngựa, theo sau Viên Thiên Dã vào thành, thẳng tiến Dật vương phủ.

    Đến nơi, Viên Thiên Dã xuống ngựa, nói với Viên Thập” chờ ở đây”, rồi cùng Viên Thành vào ngoại thư phòng, rửa mặt sạch sẽ, ngồi xuống nói” nói đi”

    Viên Thành thuật lại tình hình gần đây, lại nói” tuy danh tiếng hoàng thượng nổi trội nhưng tình hình trong nước vẫn nằm trong sự khống chế của vương gia, chỉ cần vương gia ở trong hoàng cung cẩn thận một chút, Hoàng thượng muốn đoạt quyền cũng không thể nào”

    Viên Thiên Dã trầm ngâm một lát lại hỏi 'có nghe nói hắn có liên hệ với Đông Việt quốc?”

    Viên Thành lắc đầu” chưa từng”, liếc mắt nhìn Viên Thiên Dã” bên người hoàng thượng có đích thứ nữ của Đông An vương được phong làm quý nhân, ngoài ra còn có hai ca kỹ do Tùy Võ hậu tặng hai ngày trước, ngoài ra nhân sự không có gì thay đổi. Vương gia yên tâm, thuộc hạ đã điều động lực lượng ám vệ chuẩn bị sẵn sàng, nếu có dị động gì, ngự lâm quân sẽ sẵn sàng hành động”

    Loading...

    Viên Thiên Dã gật đầu, Viên Thành theo hắn nhiều năm như vậy, làm việc luôn cẩn thận, có hắn lo liệu, mình cũng yên tâm vào cung chữa bệnh cho phụ thân, phân phó Viên Thành vài câu rồi đứng lên nói” ta tiến cung đây”

    “Vương gia cẩn thận” Viên Thành nhìn theo bóng dáng Viên Thiên Dã rời đi, trong lòng cảm thấy bất an. Không biết tại sao nhưng hắn cứ cảm giác sẽ có chuyện gì đó xảy ra nhưng nghĩ tới tình hình trong nước và lực lượng trong tay, hắn lại lắc lắc đầu, thầm than mình đã già rồi nên hay đa nghi, lo xa.

    Viên Thiên Dã vào hoàng cung là vào buổi chiều, suốt thời gian này Viên Thành đều đứng ngồi không yên, cũng may đến chạng vạng thì một cỗ kiệu từ hoàng cung dừng trước cửa, hắn vội ra tiếp đón, nhìn thấy Viên Thiên Dã sắc mặt mỏi mệt ngồi bên trong liền thở phào một hơi nhẹ nhõm. Xem ra hắn đã quá đa nghi.

    Hai ngày tiếp theo, Viên Thiên Dã đều đi sớm về trễ nhưng cũng không xảy ra chuyện gì, làm cho Viên Thành thả lỏng tâm tư. Sáng sớm một ngày, hắn đến sân Viên Thiên Dã, Viên Thiên Dã đang ăn sáng, liền hỏi” vương gia, bệnh tình Thái thượng hoàng thế nào?”

    “So với lúc ta vừa về thì khá hơn một chút, nhưng bệnh này không dễ trị, hiện tại chỉ có thể điều trị như thế, phòng ngừa nó chuyển biến xấu thôi, rốt cuộc không tìm ra giải pháp gì tốt hơn” Viên Thiên Dã thở dài một hơi, buông chén xuống, khoát tay với Viên Thập, ý bảo hắn thu dọn. Tuy bây giờ chuyển sang Dật vương phủ rộng lớn và xa hoa nhưng bên người hắn vẫn chỉ có một mình Viên Thập hầu hạ như trước, mấy thị nữ Thái hậu đưa cho hắn đều bị để bên ngoài nhị môn làm việc nặng.

    “Có chuyện gì?” Viên Thiên Dã thấy Viên Thành cau mày liền hỏi.

    “Vương gia, là thế này. Phụ thân ngự lâm quân Lưu Đại Cương mấy ngày trước vừa qua đời, hắn vội về nhà chịu tang, tối hôm qua thì Lý Ngọc Vĩ bị bệnh cấp tính, hiện đang nằm bẹp trên giường, tuy vẫn còn Lưu Bác Hoành trấn giữ nhưng lực lượng hơi đơn bạc, sợ là không ổn”

    Ba người này đều là thủ lĩnh ngự lâm quân, giờ mất đi hai người, quả thật không ổn. Viên Thiên Dã nhíu mày” phái Trương Trung và Ngụy Gia Khiêm đi, âm thầm theo dõi một chút. Buổi tối ta sẽ tới chỗ Lý Ngọc Vĩ”

    “Dạ” Viên Thành gật đầu. Cũng chỉ có thể như vậy.

    An bài xong đại sự, Viên Thiên Dã nói” đúng rồi, có lẽ hôm nay hoặc ngày mai Lâm Tiểu Trúc sẽ về tới. Hiện tại thân phận của nàng bất đồng, ở lại Dật vương phủ sợ bị người cười chê, ngươi an bài một tòa nhà tinh xảo bên ngoài, thêm vài nha đầu, bà tử nghe lời, lại để Viên Ngũ Nương và Viên Lục Nương theo bảo hộ nàng, một tấc cũng không được rời”

    “Dạ” Viên Thành đáp.

    “Vương gia, Vương gia...” ngoài cửa vang lên thanh âm dồn dập.

    “Chuyện gì?” Viên Thập vội chạy ra ngoài, chốc lát sau tiến vào bẩm báo” vương gia, trong cung phái người tới nói tình huống của Thái thượng hoàng không tốt lắm, nói ngài mau vào xem”

    Viên Thiên Dã nhíu mày, đứng lên, lẩm bẩm” tình huống không tốt? tối hôm qua trước khi rời đi, ta bắt mạch cho hắn thấy mạch đập vẫn rất vững vàng, sao có thể không tốt?” quay đầu phân phó 'chuẩn bị ngựa”

    Viên Thập vội vã đi gọi người chuẩn bị.

    Viên Thiên Dã vội vàng ra cửa, lên ngựa, thẳng tiến về phía hoàng cung. Đến nơi, lập tức đi tới tẩm cung của Viên Tri Bách, thấy hắn đang ngủ trong trướng, nghiêng người vào trong, thái y và cung nữ vẻ mặt u sầu đứng bên ngoài. Vừa thấy hắn tiến vào, Thái y thở phào nói” vương gia, ngài mau đến xem đi, vừa rồi sắc mặt Thái thượng hoàng đột nhiên biến thành màu đen, thở dốc,ánh mắt mơ hồ, không tìm được nguyên nhân bệnh, xin vương gia thứ tội”

    Viên Thiên Dã khoát tay ngăn lại, xốc màn lên, đi vào trong xem, không ngờ người bên trong nhanh chóng quay người, lấy tốc độ sét đánh mà phun lên mặt hắn mộ ngụm khí đen. Viên Thiên Dã chỉ kịp nhìn thấy người kia không phải là Viên Tri Bách thì đã lâm vào hôn mê.

    “Mau, hắn công lực thâm hậu, mau cho hắn uống tán công hoàn nếu không hắn rất nhanh sẽ tỉnh lại” một nữ tử từ sau màn chạy ra, nhanh chóng nhét một viên thuốc vào miệng Viên Thiên Dã, còn đánh vào ngực hắn một cái, để viên thuốc trôi xuống

    Người trên giường thấy Viên Thiên Dã đã uống tán công hoàn liền cầm một dây thừng trói Viên Thiên Dã thật chặt, nhẹ nhõm nói” may mắn là hắn đã độ năm thành công lực cho Lâm Tiểu Trúc, nếu không khó mà bắt được hắn” cũng là thanh âm một nữ tử.

    Nữ tử từ trong màn đi ra nhanh chóng điểm huyệt của thái y và cung nữ, nói” được rồi, ta đi bẩm báo với Hoàng thượng, đại công cáo thành” rồi xoay người đi ra cửa. Nếu Viên Thành có ở đây sẽ nhận ra hai nữ tử này chính là hai ca kỹ do Tùy Võ Hậu tặng cho Viên Thác vào hai ngày trước.

    Chỉ chốc lát sau, Viên Thác đã đi tới, nhìn Viên Thiên Dã đang hôn mê, vuốt ve gương mặt một ca kỹ nói” Vũ Nhi, Mị Nhi, các ngươi đã lập được công lớn. Yên tâm, trẫm nhất định sẽ giữ lời, mấy ngày nữa sẽ phong các ngươi làm quý nhân”

    “Tạ Hoàng Thượng.” Vũ Nhi và Mị Nhi mừng rỡ, khom người hành lễ.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 271: Phản kích

    Nghe tiếng đinh đinh đang đang trên nóc nhà, Viên Thác ôn nhu hỏi Vũ Nhi và Mị Nhi” ca ca của các ngươi bắt bọn họ không vấn đề gì chứ?”

    Vũ Nhi kiều mỵ đi tới, vỗ vỗ cánh tay tay hắn, cười nói” yên tâm đi hoàng thượng, ca ca ta tuy võ công chỉ ngang bằng Viên Nhị, Viên Thập nhưng bọn họ lại giỏi dùng độc. Cao thủ như Dật vương gia còn thất thủ trong tay chúng ta, còn lo những người khác không thu thập được sao? Hoàng thượng chờ xem, chỉ chốc lát nữa Viên Thành sẽ bị đại ca ta bắt đến đây”

    “Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi.” Viên Thác cười thành tiếng, ánh mắt nhìn Vũ Nhi và Mị Nhi lóe lên. Tuy hai nữ nhân này xuất hiện rất bất ngờ, ca ca của các nàng cũng rất lợi hại nhưng có thể lợi dụng bọn họ bắt giữ Viên Thiên Dã, hắn cũng không để ý nhiều. Xử lý việc này thỏa đáng xong, hắn sẽ tìm cách khống chế hai nữ nhân này, làm cho ca ca các nàng ném chuột sợ vỡ đồ sẽ không dám làm gì bất lợi với hắn.

    Nghe thanh âm trên nóc nhà đã dừng lại, một hán tử thả người rơi xuống, liếc mắt nhìn hộ vệ đang ngăn hắn lại, chắp tay bẩm” Hoàng thượng, đã bắt được Viên Nhị và Viên Thập”

    Ánh mắt Viên Thác lóe lên tia ngoan độc” giết”

    “Hoàng Thượng, vạn vạn không thể.” Vũ Nhi sợ hãi nói.

    “Vì sao?” Viên Thác nhìn Vũ Nhi, ánh mắt mang theo hàn băng.

    Vũ Nhi nhẹ nhàng vỗ vai hắn, thanh âm kiều mỵ như nước” Hoàng thượng, ngài giết bọn họ, không sợ sau này đệ đệ ngài trở mình được sẽ tìm ngài tính sổ sao? hay là ngài cũng tính giết hắn nhưng hắn là thân đệ đệ của ngài nha”

    “Hoàng thất không có phụ tử càng không có huynh đệ, Vũ Nhi chưa từng nghe những lời này sao?” Viên Thác nắm lấy tay nàng, xoay người đi tới chỗ ngồi phía trước, ngồi xuống, đưa mắt nhìn Viên Thiên Dã đang hôn mê bị trói. Trong mắt hắn lóe lên sự do dự. Thực ra hắn cũng không có sát ý với đệ đệ nhưng hắn kiêng kị năng lực của Viên Thiên Dã, sợ một khi Viên Thiên Dã có cơ hội kéo hắn xuống đài. Nên làm cách nào làm cho hắn không có cách xoay người đây?

    “Nói như vậy là Hoàng thượng muốn giết Dật vương gia?” Vũ Nhi không thèm để ý tới thái độ của Viên Thác, đi đến cạnh hắn, nhẹ giọng hỏi.

    Viên Thác quay đầu, đưa tay nâng cằm Vũ Nhi lên, lộ ra tươi cười mê người” Vũ Nhi dường như rất quan tâm Dật vương gia a”

    Vũ Nhi hờn dỗi liếc hắn” Vũ Nhi không phải quan tâm Dật vương gia mà là quan tâm Hoàng thượng nha”

    Viên Thác liền thu lại tươi cười, kề sát vào Vũ Nhi, giọng điệu lạnh lùng” vậy thì nghe lệnh trẫm, giết chết Viên Dương và thủ hạ của hắn”. Hắn nhìn ra được Vũ Nhi không muốn hắn giết chết Viên Thiên Dã và thuộc hạ của hắn, nếu hắn không nói thế thì không thể bức đám người Vũ Nhi lộ nguyên hình. Đoạt quyền tuy quan trọng nhưng hắn không thể để hai nữ nhân không rõ lai lịch bên mình, huống chi các nàng còn có ba huynh trưởng có võ công cao cường, còn giỏi dùng độc.

    Vũ Nhi đứng lên, nhìn Viên Thác, thấy ánh mắt của hắn cứng rắn mà lạnh như băng cũng dần thu lại tươi cười ngọt ngào trên mặt” chuyện này, có lẽ không do Hoàng thượng quyết định. Hoàng thượng cũng hiểu được, thủ hạ của ngài không phải là đối thủ của mấy huynh muội chúng ta, cho dù ngự lâm quân đến đây thì ngài cũng đừng quên hiện ngài đang ở trong tay chúng ta”

    Viên Thác chợt thay đổi sắc mặt, nhìn Vũ Nhi hồi lâu mới nói” rốt cuộc các ngươi là ai? muốn làm gì?”

    Vũ nhi nhìn hắn, trong mắt có chút khinh thường” chúng ta công chúa Tây Lăng quốc phái tới”, nàng chỉ vào Viên Thiên Dã nói” Dật vương gia dám cự tuyệt lời cầu hôn của công chúa nhà ta, quyến luyến Lâm Tiểu Trúc xuất thân tiện tỳ, đúng là có mắt không tròng. Cho nên công chúa phái chúng ta tới, để chúng ta hiệp trợ Hoàng thượng bắt hắn, khiến cho hắn chịu khổ sở. Công chúa nói, chỉ cần không giết hắn và thủ hạ của hắn, Hoàng thượng xử trí thế nào cũng được”

    Chuyện của Hòa Thụy công chúa, Viên Thác có nghe được, có điều hắn cũng nghe được Hòa Thụy công chúa là người ngây thơ, nhưng công chúa xuất thân hoàng gia, thực sự hồn nhiên sao? Hắn không tin, lúc này nghe Vũ Nhi nói vậy đã tin hơn phân nửa, trầm ngâm một lát nói” sao các ngươi không giết thủ hạ của hắn? hắn không biết tốt xấu mà Hòa Thụy công chúa còn muốn gả cho hắn sao?”

    Hỏi tới đây, hắn liền nhíu mày. Hòa Thụy công chúa có thể sai sử những cao thủ như huynh muội Vũ Nhi, nếu Viên Thiên Dã cưới nàng, chẳng phải như hổ thêm cánh? Nếu hắn muốn nắm quyền ở Bắc Yến, quả thực khó càng thêm khó”

    Vũ Nhi hừ lạnh” cho dù hắn hối cải, muốn quay lại cưới công chúa nhà ta cũng không có cửa đâu. Hoàng hậu chúng ta đã nói, công chúa tốt nhất là chiêu phò mã, như vậy có thể luôn nhìn thấy nàng, không để nàng bị ủy khuất. Cho nên dù công chúa nhà ta vẫn để ý Dật vương gia, vậy thì hắn phải tới Tây Lăng, không để hắn tiếp tục làm Dật vương gia đâu”

    Viên Thác nghe vậy, mừng rỡ nói 'như vậy là tốt nhất”. Theo hắn thấy, Hòa Thụy công chúa cực kỳ thích Viên Thiên Dã, cho nên mới tức giận mà làm ra chuyện này, muốn tra tấn hắn một phen. Mà mình lại có được cơ hội tốt, thu quyền vào tay. Đến lúc đó, dù Hòa Thụy công chúa hết giận cũng sẽ đưa Viên Thiên Dã đến Tây Lăng quốc làm phò mã. Như vậy mình vừa không bị lương tâm cắn rứt, không bị cha mẹ oán hận, không cần phải tự tay sát hại thân huynh đệ của mình, lại có thể độc lập nắm quyền hành, tiêu trừ mối tai họa ngầm là Viên Thiên Dã. Đây quả là chuyện đẹp cả đôi đường.

    Vũ Nhi cười” chính là đoạt quyền của hắn, giam cầm hắn là chưa đủ, nếu có thể phế bỏ võ công của hắn, phá hủy dung mạo hắn, đánh gãy tay chân hắn, ném hắn vào đám khất cái thì không có gì tốt hơn”

    Loading...

    Viên Thác không khỏi rùng mình. Hòa Thụy công chúa đúng là ác độc, làm vậy thì đệ đệ hắn coi như xong đời rồi.

    Xem ra Hòa Thụy công chúa cũng không định lấy Viên Dương, nếu không nàng đã không ngoan tuyệt như vậy

    “Sao? Hoàng thượng không đành lòng? không phải vừa rồi còn muốn giết hắn sao?” Vũ Nhi nói

    Viên Thác miễn cưỡng cười” thực ra, giết chết thủ hạ của hắn, bẻ gãy cánh chim của hắn, không để hắn có thể xoay người. Đó chính là trừng phạt lớn nhất đối với hắn. Huống chi, phụ hoàng ta còn cần hắn trị liệu, đánh cho tàn phế rồi ném vào đám khất cái thì sao có thể dùng hắn được nữa”

    “Thật sự?”

    “Đương nhiên.”

    Vũ Nhi tươi cười nói 'hoàng thượng không sợ đệ đệ Đông Sơn tái khởi, kéo ngài khỏi ngôi vị hoàng đế sao? Ngài đừng quên, Đoan vương gia chính là ví dụ điển hình”

    Viên Thác rũ mắt, thản nhiên nói” nếu quả thật là vậy, đó là do mệnh ta không tốt nhưng có một điều ta có thể khẳng định, nếu có ngày hắn có thể quật khởi, kéo ta khỏi ngôi vị hoàng đế, hắn cũng sẽ không giết ta. Hai chúng ta là thân huynh đệ”

    Vũ Nhi cười dài 'Hoàng thượng đừng quên, hiện ngài có thể chế trụ Dật vương gia toàn dựa vào mấy huynh muội chúng ta, cho nên làm thế nào thì phải nghe lời chúng ta'

    Viên Thác ngước mắt, nhìn nàng hồi lâu cho đến khi Vũ Nhi nhịn không được mà thu lại tươi cười, lúc này mới đứng dậy, ôm eo nàng, thấp giọng nỉ non” nếu Vũ Nhi có thể ở lại bên trẫm, cái gì trẫm cũng nghe lời ngươi”

    Từ lúc hai tỷ muội này tiến cung, hắn vì lo lắng bệnh của phụ hoàng, hơn nữa vẫn luôn kiêng kị việc không biết thân phận bọn họ nên vẫn chưa để các nàng thị tẩm. Bây giờ nếu có thể lưu các nàng ở lại làm phi tử của hắn, dù phải thi triển mỹ nam kế hắn cũng không ngại. Chiếm được thân các nàng, tâm tự nhiên cũng sẽ ở lại chỗ hắn, đến lúc đó hắn biểu các nàng đi đông, các nàng dám đi tây sao?

    Vũ Nhi cười nói” Vũ Nhi là nô tỳ của Hòa Thụy công chúa, chấp hành xong nhiệm vụ phải quay về Tây Lăng quốc. Về phần Hoàng thượng, tự nhiên sẽ có nữ nhân Bắc Yến quốc hầu hạ”

    Viên Thác còn muốn nói thì bỗng nghe Mị Nhi hét lên kinh hãi” Dật vương gia”

    Hai người quay đầu thì thấy Viên Thiên Dã vốn đang bị trói, không biết làm cách nào mà thoát khỏi dây thừng, lúc này đang cầm một viên thuốc cho vào miệng mình.

    Vũ Nhi biến sắc, nói với Mị Nhi đang sững sờ” mau, chế trụ hắn” nói xong đánh về phía Viên Thiên Dã, cùng lúc đó Mị Nhi cũng ra tay, đánh về phía Viên Thiên Dã, khiến viên thuốc trong tay hắn rớt xuống.

    Viên Thiên Dã lăn một vòng, thoát khỏi công kích của các nàng, nhanh chóng lượm viên thuốc cho vào miệng nuốt xuống. Tuy hắn bị ép uống tán công hoàn nhưng thân thể vô cùng linh hoạt, liên tục tránh khỏi công kích của tỷ muội Vũ Nhi, hơn nữa phương hướng hắn đang xông tới chính là chỗ Viên Thác đang kinh hãi hô lớn” người tới”

    Thấy thị vệ chưa tới, Viên Thiên Dã lại đánh về chỗ mình, Viên Thác cái khó ló cái khôn, lớn tiếng nói” Viên Dương, Lâm Tiểu Trúc hiện đang ở trong tay ta, nếu ngươi muốn nàng sống thì mau bó tay chịu trói đi”

    Viên Thiên Dã vốn mất hết công lực, toàn dựa vào bộ pháp tinh xảo mới thoát khỏi công kích liên tiếp của tỷ muội Vũ Nhi, cũng chỉ đang miễn cưỡng chống đỡ. Nghe Viên Thác nói vậy, tâm thần không yên, bị Vũ Nhi đánh trúng một chưởng, phun ra một ngụm máu, lảo đảo lui ra sau vài bước, bị Mị Nhi bắt được, nhanh chóng điểm vài huyệt vị của hắn, rốt cuộc không thể động đậy.

    Viên Thiên Dã lại phun ra một ngụm máu, lạnh lùng nhìn Viên Thác, trầm giọng nói” Viên Thác, ta bại trong tay ngươi, không có gì để nói nhưng ngươi đừng quên Lâm Tiểu Trúc là đồ đệ của Hiên Viên Thánh Thượng, khiến nàng bị thương, ngôi vị hoàng đế này ngươi cũng không ngồi yên”

    Hắn biết Lâm Tiểu Trúc lúc này còn đang trên đường, hơn nữa bên cạnh còn có đám người Viên Lâm hộ vệ, Viên Thác hẳn sẽ không nhanh như vậy mà bắt được nàng. Nhưng hắn cũng rất hiểu vị ca ca này, không tuyệt đối nắm chắc sẽ không động thủ. Hiện tại Viên Thác có thể chế trụ hắn, đương nhiên sẽ có chuẩn bị để đối phó với Viên Thành và Lâm Tiểu Trúc. Dù tính sai, hắn cũng không thể để Lâm Tiểu trúc rơi vào tay Viên Thác, hắn phải tìm cách để nàng rời khỏi nơi này.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 272: Yết kiến

    “Ha ha ha.” Viên Thác bật cười” ngươi đừng cho là ta sợ. Ta biết, Lâm Tiểu Trúc chẳng qua chỉ là một đồ đệ bình thường của Hiên Viên Thánh Thượng. Đồ đệ như thế, cả đời lão gia tử đã thu không biết bao nhiêu, có khi đến giờ cũng không nhớ rõ có một người như vậy ah. Chỉ cần ta không giết nàng, vậy thì không ngại”, hắn thu lại tươi cười” nhưng mà, cho nàng nếm chút đau khổ vẫn là có thể”

    “Viên Thác, ngươi dám!” Viên Thiên Dã hét to.

    Viên Thác cười lạnh” người đã ở trong tay ta, có gì mà không dám”. Tuy nói thến nhưng trong lòng hắn vẫn rất lo. Bản lĩnh của đệ đệ hắn sâu không lường được, giống như vừa rồi, rõ ràng đã hạ độc hắn, trói lại còn cho hắn uống tán công hoàn, hắn vẫn có thể giãy ra. Lâm Tiểu Trúc là yếu điểm của Viên Thiên Dã, chỉ có khống chế nàng mới uy hiếp được hắn, khiến hắn thần phục. Chỉ cần hắn tự nguyện giao ra binh quyền, vậy là tốt nhất.

    Viên Thiên Dã mặt không chút thay đổi nhìn Viên Thác” ngươi làm nhiều chuyện như vậy, đơn giản chỉ là muốn quyền lợi trong tay ta. Ngươi cũng biết, ta không hề cần mấy thứ đó, nếu không đã không để ngươi ngồi lên ngôi vị hoàng đế. Ta chẳng qua chỉ lo sau khi giao quyền, ngươi sẽ giết ta, khiến ta có nước không thể về, vì vậy mới không buông tay. Hơn nữa, ngươi cũng rõ trong tay ta còn lực lượng ám vệ mà ngươi không biết, hôm nay ngươi giết ta, ngày mai đầu ngươi nhất định sẽ rơi xuống đất, không tin thì ngươi cứ thử đi. Hiện tại ngươi thắng ta một ván, ta coi như chịu thua, giao quyền lợi lại cho ngươi nhưng ngươi phải đáp ứng với ta một điều kiện...”

    Lúc này Lâm Tiểu Trúc đang từ Nam Việt quốc về Bắc Yến, dọc đường đi có Viên Lâm cẩn thận chuẩn bị, lại thêm Trang ma ma và Ngọc Bích hầu hạ, tuy vội vã nhưng không quá mệt nhọc, mười hai ngày sau, bọn họ đã đến Yên kinh.

    Vừa vào thành, Viên Lâm đưa mắt nhìn chung quanh, vẫn không thấy người đến đón bọn họ, đang tính bảo Viên Tam cỡi ngựa đi tìm thì phía sau có một người cỡi ngựa tiến đến nói” phái trước là Viên Lâm phải không?”

    Viên Lâm quay đầu nhìn, tươi cười nói” thì ra là Viên Vũ đại ca, Viên Vũ đại ca đến có việc gì?”, còn chưa nói xong đã thấy phía sau Viên Vũ xuất hiện một người, chính là Thính Vũ.

    Thính Vũ giục ngựa tiến lên, đến trước mặt Viên Lâm, thi lễ nói” Viên Lâm đại ca”

    “Thính Vũ cô nương” Viên Lâm cười đáp lễ” Thính Vũ cô nương đến đón người sao?”

    “Đúng vậy” Thính Vũ ngẩng đầu nhìn mành xe ngựa, cao giọng nói” Thính Vũ phụng mệnh Thái hậu tới đón Lâm cô nương tiến cung”

    “Cái gì?” Viên Lâm và Lâm Tiểu Trúc ngồi trong xe ngựa đều giật mình kinh hãi.

    “Ngươi nói, Thái hậu bảo ngươi tới đón Lâm cô nương tiến cung?” Viên Lâm nhìn Thính Vũ, lặp lại lần nữa.

    “Đúng vậy” Thính Vũ đáp.

    Viên Lâm quay đầu, nhìn xe ngựa, trầm ngâm một lát” chờ ta thương lượng với Lâm cô nương một chút”

    Thính Vũ trầm mặt” đây chính là ý chỉ của Thái hậu, còn thương lượng gì nữa? đi theo là được” thấy Viên Lâm không để ý tới nàng, lập tức xuống ngựa đi về phía sau, còn dặn với lại” Viên Lâm đại ca cũng không nên trì hoãn lâu quá”

    Viên Lâm không nói gì, chỉ chắp tay. Hắn thực ra cũng không nghĩ nhiều, hắn biết Thái hậu bất mãn Lâm Tiểu Trúc, lần này vương gia về nước, nếu bệnh tình của Thái thượng hoàng chuyển biết tốt, chắc chắn vương gia sẽ đại hôn. Bây giờ Thái hậu lại triệu Lâm Tiểu Trúc tiến cung, muốn chỉnh nàng hoặc là tạo áp lực cho nàng, cho nàng biết muốn làm chính phi không phải là dễ. Thái hậu là trưởng bối, đã hạ ý chỉ, dù biết nàng có dụng ý không tốt, Lâm Tiểu Trúc không thể không đi.

    Viên Tam cũng nghe được những lời Thính Vũ nói, biết không nên để người khác nghe Viên Lâm và Lâm Tiểu Trúc nói chuyện, nên đánh xe chạy lên trước một đoạn xa, mới ngừng lại

    “Lâm cô nương, chuyện này ngươi xem... hay là theo Thính Vũ tiến cung gặp Thái hậu trước?” Viên Lâm dựa sát vào toa xe, thấp giọng nói. Chuyện của vương gia, tốt nhất là hắn không nên có ý kiến, cũng không thể khuyên Lâm Tiểu Trúc đối đầu với Thái hậu. Một người có hiếu mới được lòng người.

    Lâm Tiểu Trúc lại lắc đầu” về Dật vương phủ, gặp vương gia trước rồi tính sau”

    Lần trước bị cả nhà Hoàn Nhi lừa một lần, nàng đã rút kinh nghiệm sâu sắc, không thể tùy tiện đi theo người lạ. Tuy Thính Vũ không phải là người lạ nhưng nàng vẫn không có ý tốt với mình, nàng cũng không có ý tốt với chủ tử, nếu đi theo nàng, lỡ xảy ra chuyện gì thực sự là kêu trời trời không thấu, gọi đất đất chẳng hay. Viên Thiên Dã có muốn cứu nàng cũng không kịp. Nàng vẫn nên về Dật vương phủ gặp hắn rồi tính sau. Có chuyện gì, mẹ con bọn họ nói chuyện với nhau, nàng tránh sau Viên Thiên Dã là được.

    Viên Lâm thấy Lâm Tiểu Trúc thái độ kiên quyết, hơn nữa hắn cũng có cảm giác nếu mình để Thính Vũ đưa Lâm Tiểu Trúc đi, sau này vương gia sẽ trách cứ hắn, cho nên từ bỏ ý định, quay đầu ngựa lại, giải thích với Thính Vũ” Lâm cô nương vội vã đi đường, lúc này dung mạo không chỉnh, phong trần mệt mỏi, nếu yết kiến Thái hậu thì sẽ thất lễ. Thỉnh Thính Vũ cô nương chờ, để Lâm cô nương về nhà rửa mặt chải đầu rồi sẽ tiếng cung”. Nói xong, không để ý Thính Vũ phản đối, xoay người lên ngựa, theo xe ngựa rời đi.

    “Thật sự là tức chết ta.” Thính Vũ thấy mình đe dọa thế nào, Viên Lâm đều giả ngu giả chết, tức giận vung roi ngựa đánh vào không trung một cái.

    “Thính Vũ cô nương, giờ chúng ta làm thế nào?” Viên Võ tiến lên hỏi

    Loading...

    “Làm gì hả? thì đi theo. Nếu nàng muốn rửa mặt chải đầu, vậy chúng ta sẽ cho nàng thời gian, xong việc cũng phải theo chúng ta tiến cung thôi”. Thính Vũ nói xong cũng lên ngựa, đuổi theo xe ngựa của Lâm Tiểu Trúc.

    Viên Tam đánh xe ngựa chạy đến đại môn Dật vương phủ, Lâm Tiểu Trúc thấy đại môn đã mở, thủ vệ đã chờ sẵn nhưng không thấy có người tiến lên nghênh đón, trong lòng có chút buồn bực, xuống xe, đang tính cùng Viên Lâm đi vào thì Thính Vũ cũng đã xuống ngựa nói” khoảng thời gian này Dật vương gia luôn ở trong cung xem bệnh cho Thái thượng hoàng, lúc này không có ở trong phủ. Lâm cô nương nên tranh thủ thời gian, ta cho ngươi thời gian một ly trà, sau đó phải theo ta tiến cung”

    Lâm Tiểu Trúc nhíu mày, cùng Viên Lâm vào phủ. Đây là lần đầu tiên nàng đến Dật vương phủ, khi Viên Thiên Dã đổi sang đây ở thì nàng đã rời khỏi Viên phủ.

    Thính Vũ thúc giục nên Viên Lâm chỉ có thể nhanh chóng sắp xếp cho Lâm Tiểu Trúc một tiểu viện, lại sai người chuẩn bị quần áo, nước ấm hầu hạ nàng, còn mình thì đi đến thư phòng của Viên Thiên Dã. Trước kia, tuy Viên Thiên Dã không ở trong phủ thì vẫn có Viên Thành trấn thủ, xử lý mọi chuyện.

    Nhưng tới thư phòng lại thấy cửa đóng chặt, không chỉ Viên Thành mà hộ vệ trong phủ và ám vệ cũng không thấy đâu. Cả tòa nhà, ngoại trừ vài nha đầu, bà tử do Thái hậu phái đến thì không hề có một người nào trong số bọn họ.

    “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?” Viên Lâm thầm nghĩ, trong lòng cảm thấy bất an, đang muốn tìm Viên Tam thương lượng thì nghe một âm thanh phát ra từ một ngã rẽ” Viên Lâm quản sự”, theo sau đó một bóng dáng xuất hiện

    “Viên Ngũ Nương”, Viên Lâm mừng rỡ, vội tiến lên hỏi” trong phủ xảy ra chuyện gì? Vương gia đâu?”

    Viên Ngũ Nương cảnh giác nhìn chung quanh, kéo hắn vào trong một phòng, lấy trong lòng ra một lệnh bài đưa cho hắn xem rồi lại cất lại” bây giờ không phải lúc nói chuyện, lát nữa ngươi chỉ cần nhớ rõ để một mình Lâm cô nương tiến cung là được, không cần nói gì với nàng, chỉ nói mọi việc đều bình thường. Sau đó ngươi...” nàng kề sát hắn, thì thầm vài câu.

    “Dạ” Viên Lâm miệng đáp, ánh mắt nhìn Viên Ngũ Nương tràn ngập khiếp sợ. Tuy Viên Ngũ Nương không nói rõ nhưng nhất định đã xảy ra đại sự,có thể vương gia đã bị giam cầm trong cung, nếu không sẽ không dùng tới lệnh bài.

    “Một khi đã vậy, vì sao còn để Lâm cô nương tiến cung?”

    “Ngươi cứ làm theo phân phó của vương gia là được, không cần hỏi nhiều. Dụng ý của vương gia, ngươi có thể đoán sao?” Viên Ngũ Nương nói” được rồi, mau đi ra ngoài đi, trong phủ luôn có người giám thị, không có người tìm ngươi, ngươi cũng đừng đi lung tung”

    “Dạ” Viên Lâm nhìn Viên Ngũ Nương nhảy người ẩn vào bóng tối, cố bình ổn trái tim đang đập thình thịch rồi mới ra khỏi phòng, đi đến tiểu viện của Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc được Trang ma ma hầu hạ tắm rửa vội vàng, vừa ra khỏi cửa đã gặp được Viên Lâm. Nàng quay đầu, vẫy tay cho Trang ma ma và Ngọc Bích theo kịp, lại đi đến trước mặt Viên Lâm nhẹ giọng hỏi” thế nào? Có tìm được Viên Thành đại thúc hỏi rõ mọi chuyện không?”

    “Rồi, không có việc gì” Viên Lâm mỉm cười nói” thời gian này vương gia đều ở trong cung chữa bệnh cho Thái thượng hoàng, có lẽ người tiến cung sẽ nhìn thấy vương gia”

    Nghe Viên Lâm nói vậy, Lâm Tiểu Trúc yên lòng nói” vậy ta sẽ theo Thính Vũ tiến cung”

    “Đi thôi, đừng để Thái hậu đợi lâu, nếu không còn không biết sẽ phạt ngươi thế nào a”

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu, xoay người đi ra khỏi, đến cửa lớn thì thấy Thính Vũ đang uống trà chờ nàng,thấy nàng không có chậm trễ, sắc mặt tốt hơn vài phần, nhưng nhìn thấy Trang ma ma và Ngọc Bích đi sau nàng liền đưa tay ngăn lại” các ngươi không thể cùng tiến cung”

    Lâm Tiểu Trúc cũng biết Trang ma ma và Ngọc Bích là người nước khác, không nên cùng nàng tiến cung, liền nói” các ngươi đi đường cũng đã mệt rồi, hãy về nghỉ ngơi trước đi. Viên Lâm sẽ sắp xếp cho các ngươi”

    “Dạ” Trang ma ma và Ngọc Bích vén áo thi lễ, nhìn Lâm Tiểu Trúc lên xe ngựa.

    Lâm Tiểu Trúc thấy vẫn là Viên Tam đánh xe, yên lòng nói” đi thôi”

    Viên Tam vung roi, đánh xe thẳng tiến về phía hoàng cung.

    Đến hoàng cung, Lâm Tiểu Trúc xuống xe, theo Thính Vũ vào trong. Nàng đã tới hoàng cung một lần, vẫn còn nhớ rõ phương hướng. Thấy Thính Vũ mang nàng đi về phía Phượng Lâm điện của Thái hậu, nàng không hoài nghi, chỉ nghĩ xem lát nữa nên đối mặt với Thái hậu thế nào, lúc này Thính Vũ đã dừng trước cửa đại điện Phượng Lâm điện.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 273: Rời đi

    “Chờ ở đây” Thính Vũ lạnh như băng liếc Lâm Tiểu Trúc một cái rồi đi vào trong.

    Lâm Tiểu Trúc không thèm để ý, Thính Vũ vẫn luôn đối địch với nàng, thái độ ác liệt là bình thường, nếu nàng thân thiết tươi cười mới là không bình thường a.

    Lát sau, Thính Vũ đi ra, nói với Lâm Tiểu Trúc” vào đi”

    Lâm Tiểu Trúc đi theo nàng vào trong.

    Theo quy củ, nàng cúi đầu, nhìn chằm chằm làn váy của Thính Vũ phía trước, đi thẳng đến điện tiền, thấy nàng dừng bước, Lâm Tiểu Trúc cũng ngừng lại.

    “Hoàng Thượng, Lâm cô nương đến.” Nghe Thính Vũ bẩm báo, Lâm Tiểu Trúc nhíu mày. Đây là Phượng Lâm điện mà, sao Thái hậu lại biến thành Viên Thác chứ? Hắn luôn muốn đối phó với Viên Thiên Dã, bây giờ lại muốn Thính Vũ đưa nàng tới đây là có dụng ý gì?

    Nhưng nàng không được nghĩ nhiều, Viên Thác đã đi đến trước mặt, dù cường thế như Viên Thiên Dã vẫn không thể không tuân thủ lễ nghi,phải hành đại lễ với hắn, nên Lâm Tiểu trúc cũng tiếng lên, quỳ xuống, hành đại lễ với Viên Thác” dân nữ khấu kiến Hoàng thượng”

    “Bình thân.” Thanh âm của Viên Thác rất bình thản.

    “Tạ Hoàng Thượng.” Lâm Tiểu Trúc đứng lên, thuận tiện đưa mắt liếc một vòng, thấy Viên Thác mặc long bào màu vàng ngồi trên đại điện cao cao tại thượng, dưới hắn là một người mặt trường bào lam sắc, có phải Viên Thiên Dã không?

    Lâm Tiểu Trúc thở phào một hơi, thả lỏng tâm tình. Chỉ cần Viên Thiên Dã ở đây, nàng không sợ Viên Thác giở trò.

    Viên Thác ngẩng đầu, liếc mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc một cái, lại tà nghễ nhìn Viên Thiên Dã, chậm rãi nói 'vốn là Thái hậu tuyên ngươi tiến cung, nhưng nàng đột nhiên không khỏe, đã hồi cung nghỉ ngơi. Có chút chuyện, quả nhân muốn nói với ngươi”

    “Hoàng Thượng mời nói.” Lâm Tiểu Trúc nói.

    Thấy Lâm Tiểu Trúc từ lúc vào điện vẫn trấn định tự nhiên, không có chút kích động, hành động rụt rè, ánh mắt Viên Thác lóe lên một tia tán thưởng. Khó trách đệ đệ chịu từ bỏ mọi quyền lực chỉ để bảo vệ sự bình an cho nàng. Nữ nhân này, quả nhiên có chỗ không giống người thường.

    Chỉ mong lát nữa nghe hắn nói xong, nữ nhân này không làm đệ đệ thất vọng. Nghĩ tới đây, ánh mắt Viên Thác nhìn Viên Thiên Dã tràn ngập ngạo khí. Hừ, mặc kệ nữ nân này lựa chọn thế nào, đối với đệ đệ đều là thống khổ, đây cũng chính là nguyên nhân hắn đáp ứng với đệ đệ.

    Hắn thu hồi suy nghĩ, thản nhiên nói” Lâm Tiểu Trúc nghe chỉ, phong đích trưởng nữ của An Viễn hầu làm Dật vương phi, đích thứ nữ của Đại học sĩ Trương Bảo An, dân nữ Lâm Tiểu Trúc làm trắc phi, hôn lễ sẽ cử hành vào nửa tháng sau”

    Nghe vậy, Lâm Tiểu Trúc ngạc nhiên ngẩng đầu, không thể tin nhìn Viên Thiên Dã. Nàng không nghe lầm chứ? nói đi nói lại, sao lần này về kinh lại giống y như ý chỉ của Thái hậu trước kia? bọn họ ra ngoài một vòng, nàng đã giao tâm cho Viên Thiên Dã, cuối cùng kết quả vẫn như cũ là sao?

    Viên Thiên Dã lại rũ mắt, chăm chú nhì ly trà trong tay, không hề nhìn nàng.

    Tâm của Lâm Tiểu Trúc chùng xuống, cảm giác rất rối rắm. Nàng biết Viên Thiên Dã và Viên Thác tranh đoạt quyền lực, mà Viên Thiên Dã lại mạnh mẽ, Viên Thác yếu hơn cho nên bọn họ thi triển quỷ kế gì cũng không thể làm được gì trước mặt Viên Thiên Dã. Chẳng lẽ mới hai, ba tháng mà Viên Thác đã xoay chuyển được tình thế? hắn đã có năng lực chống lại Viên Thiên Dã? Là hắn buộc Viên Thiên Dã thay đổi chủ ý sao?

    Nàng đứng yên, thật lâu không thể thốt nên lời.

    Viên Thác cũng là kẻ hiểu ý người, không có bức Lâm Tiểu Trúc lĩnh chỉ tạ ơn, chỉ nói xong rồi đứng lên, sửa sang lại long bào, mỉm cười đi ra ngoài, chỉ có hai thị vệ đi theo hắn, những người khác vẫn ở lại trong đại điện.

    Lâm Tiểu Trúc lại đưa mắt nhìn Viên Thiên Dã. Dù nàng đoán được nguyên nhân, nàng vẫn hi vọng nghe hắn chính miệng giải thích. Bởi vì lúc này nàng thực sự không biết làm sao cho phải. Nàng hi vọng hắn nói với nàng mọi thứ chỉ là tạm thời là kế thích ứng, hôn hễ kia sẽ không cử hành.

    Viên Thiên Dã ngẩng đầu nhìn Lâm Tiểu Trúc, ánh mắt cực kỳ phức tạp, phức tạp đến mức nàng không nhận ra lúc này hắn đang có cảm xúc gì.

    Hắn chậm rãi đứng lên, đi đến cạnh Lâm Tiểu Trúc, ánh mắt gắt gao nhìn nàng, hầu kết dao động lên xuống. Hồi lâu mới thấp giọng nói” ngươi... có bằng lòng hay không?” thanh âm như mắc ở cổ họng, cực kỳ gian nan mới có thể nói ra.

    Lâm Tiểu Trúc giương mắt nhìn hắn, thấy sắc mặt hắn nhợt nhạt, ánh mắt khiến người ta thống khổ, làm cho người ta đau lòng. Nàng nhịn không được đưa tay lên, xoa lên mi tâm hắn.

    “Tiểu Trúc.” Viên Thiên Dã cầm tay nàng, ánh mắt vừa vui vừa đau, bàn tay không ấm áp như trước mà lại lạnh như băng.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn hắn, cổ họng như bị gì đó chặn lại, nói không nên lời.

    Nàng nên nói thế nào đây? Nguyện ý sao? cùng người khác chung chồng, lại làm tiểu thiếp, điều này hoàn toàn trái ngược nguyên tắc sống của nàng. Trong suy nghĩ của nàng, nếu nam nhân yêu cầu nàng như vậy, dù yêu thế nào, nàng cũng sẽ không chút do dự mà rời đi. Nhưng lúc này nàng biết rõ Viên Thiên Dã yêu nàng, nàng biết rõ hắn bị buộc bất đắc dĩ, nàng biết hắn cũng không muốn như vậy.

    Nếu nàng nói lời cự tuyệt, chẳng phải là đâm thêm một đao lên vết thương đã đầm đìa máu của hắn sao?

    Nhìn đôi mắt thống khổ của hắn, một giọt nước mắt trong suốt từ khóe mắt nàng chảy xuống.

    “Chúng ta rời khỏi nơi này, giao hết quyền lực cho hắn, được không?” nàng vươn tay, gắt gao nắm chặt bàn tay lạnh lẽo của hắn, giống như muốn làm cho nó ấm hơn.

    Loading...

    Viên Thiên Dã nhếch miệng cười khổ, lắc đầu.

    Tay của Lâm Tiểu Trúc cứng đờ 'vì sao? ngươi luyến tiếc quyền lực sao?”

    Viên Thiên Dã yên lặng nhìn nàng, mọi thống khổ, hi vọng và rối rắm chậm rãi lắng xuống, giọng điệu trong trẻo nhưng lạnh lùng” dù ta từ bỏ, hắn cũng sẽ không bỏ qua cho ta. Ngươi muốn ta sống tiếp những ngày lưu vong, có nước không thể về, có nhà không thể ở sao? Rõ ràng là Dật vương gia Bắc Yến quốc, rõ ràng là một cường giả, lại phải như con chuột sống chui sống nhỉ, đi đến đâu cũng bị người ta chế giễu, ngươi muốn ta sống như vậy sao? Vì sao ngươi không chịu ủy khuất một chút? trắc phi thì sao? cho dù cưới các nàng, ta vẫn thích ngươi nhất”

    Lâm Tiểu Trúc cảm thấy cánh tay của hắn rời khỏi tay nàng cũng như tâm nàng đang rơi xuống. Nàng chậm rãi buông tay hắn, cúi đầu, môi mấp máy lại không phát ra âm thanh.

    Ai nấy đều ích kỷ. Hắn muốn sống ở đất nước mình, muốn nắm quốc gia này trong tay, ở cùng một chỗ với nàng, hắn có thể hạnh phúc như với một nam nhân thì quyền lợi mới là quan trọng nhất.

    Còn nàng, nàng có thể nguyện ý vì hắn mà từ bỏ tôn nghiêm và nguyên tắc sống của mình, cùng người ta tranh đoạt tình cảm hay không? Nếu làm vậy, nàng sống có còn vui vẻ hay không? Làm tiểu thiếp của hắn, làm cho hắn bị kẹp giữa hai nữ nhân, nàng thực sự sẽ hạnh phúc sao? Hắn đã có nhiều bất đắc dĩ, nếu hắn còn để ý tới tình thân gia đình thì những lời ngon tiếng ngọt, những hứa hẹn của hắn có còn là thật không? Trải qua cuộc sống như vậy vài năm, nàng nhất định sẽ bị biến chất. Đến lúc đó, hắn và nàng còn có tình yêu không? Nếu có con với nhau, nàng có thể tiêu sái rời đi hay không?

    Nghĩ đến đây, nàng ngước mắt nhìn hắn, chậm rãi lắc đầu, khàn giọng nói” thực xin lỗi, ta không muốn một cuộc sống như thế...” nước mắt tuôn rơi, nàng đưa tay áo lau, lại nói” ngươi phải đi con đường của mình, vậy chúng ta.. chia tay đi”

    “Tiểu Trúc...” Viên Thiên Dã nắm tay nàng, ánh mắt đau đớn như kiếm sắc khiến tim nàng chảy máu” ngươi... ngươi”. Tay hắn nắm càng chặt, khiến Lâm Tiểu Trúc thấy đau, hồi lâu hắn vẫn không thể nói gì, chậm rãi thả thay, thở dài nói” vậy ngươi... đi đi”

    Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu lên, yên lặng nhìn nam nhân đầu tiên khiến nàng động tâm trong cả hai kiếp, dường như muốn khắc sâu hình ảnh hắn trong tâm khảm. Cho đến khi nước mắt rơi xuống, chảy từ má rồi rơi xuống vạt áo, nàng mới xoay người sang chỗ khác, đờ đẫn đi ra cửa.

    Nàng biết, nàng quay người đi chín là ly biệt, bọn họ rốt cuộc không thể đi tiếp với nhau. Nàng biết, hắn không phải không thương nàng, mà chỉ vì cục diện chính trị khó khăn, hắn là thân bất do kỷ. Nhưng nàng không muốn sống cuộc sống như vậy. Nếu như không yêu, vì bắt buộc, có lẽ nàng còn có thể bảo vệ trái tim mình, mặc kệ nam nhân muốn làm gì. Nhưng nàng lại thương hắn, không thể trơ mắt nhìn hắn ôm nữ nhân khác vào lòng, thân thiết với người khác rồi lại nói với nàng là hắn thân bất do kỷ.

    Đau dài không bằng đau ngắn. Nếu hắn có chấp nhất của hắn, nàng có nguyên tắc của mình, vậy thì nhất đao lưỡng đoạn đi.

    Nàng không dám quay đầu, thẳng tắp đi ra cửa, cho đến khi đụng phải bức tường, nàng mới ngừng bước.

    “Bên kia, đi hướng kia, đó mới là đường ra khỏi cung” phía sau có người dùng sức đẩy nàng, bên tai thảng thốt thanh âm của Thính Vũ” cũng không xem mình có thân phận gì lại không biết tốt xấu như vậy, ta phi...”

    Nghe vậy, Lâm Tiểu Trúc cong khóe môi, nụ cười so với khóc còn khổ hơn. Nàng ngẩng đầu nhìn bầu trời, hít sâu một hơi, rời khỏi cung.

    Tâm rất đau, cảm giác thống khổ không thể nói lên lời làm cho nàng cảm giác không thở nổi. Dựa vào chút kiên cường cuối cùng mà ra khỏi cung, đi đến một ngã tư đường xa lạ, Lâm Tiểu Trúc rốt cuộc không ngăn được nước mắt, tuôn rơi như mưa. Tìm một góc không người, nàng ngồi xổm xuống, chôn đầu vào cánh tay, khóc nức nở.

    Nàng vẫn nghĩ mình rất lý trí, nàng vẫn nghĩ mình yêu không nhiều nên có thể tùy thời xoay người rời đi. Nhưng lúc này sao tâm lại đau như vậy? giống như bị người ta dùng dao khoét một lỗ sâu hoặc như người bị lấy đi một bộ phận, đau đến khiến cho nàng muốn khóc.

    Lâm Tiểu Trúc ngồi trong góc, khóc thật nhiều.

    Một khắc kia, nàng rấ muốn lấy ngọc bài ra, giúp Viên Thiên Dã vượt qua khó khăn nhưng ngọc bài này có lợi hại như Thẩm Tử Dực nói không? ngay cả lão gia tử còn không có tư cách can thiệp vào nội bộ các quốc gia, lúc đó nàng lấy ngọc bài ra, có tác dụng gì sao? cùng lắm là khiến Viên Thiên Dã cưới nàng làm chính thê thôi. Nhưng làm vậy có ý nghĩa sao? Nếu Viên Thiên Dã vì quyền thế mà từ bỏ nàng, tình cảm rẻ mạt như vậy, nàng cố tình đoạt lấy thì còn ý nghĩa gì nữa. Dù ngọc bài có sức mạnh thật lớn, giúp hắn thoát khỏi khó khăn nhưng tình cảm của hắn và nàng sẽ không còn trong sáng như trước nữa.

    Không biết qua bao lâu, Lâm Tiểu Trúc rốt cục ngừng khóc, chậm rãi đứng lên, ngước mắt, thở dài một hơi.

    Nếu nàng đã thấu triệt, hiểu được mình muốn gì, đã lựa chọn rồi thì đau khổ, oán hận thì có ích gì. Chi bằng... rời đi.

    Quay đầu nhìn, thấy Thính Vũ không đi theo, ở nơi đây chỉ có một mình nàng. Lâm Tiểu Trúc sờ ngân phiếu trong thắt lưng, nhìn nhìn phương hướng rồi lảo đảo rời đi. Nàng sẽ không quay về Dật vương phủ. Nàng phải rời khỏi nơi này, rời khỏi đất nước của hắn, đến một nơi không ai biết, bắt đầu một lần nữa.

    Một mình đi trên con đường xa lạ không mục đích, ngẫu nhiên dừng lại chỉ thấy bốn phía yên tỉnh, chỉ có gió mùa đông thổi qua mấy nóc nhà mang theo mấy chiếc lá rụng. Lâm Tiểu Trúc lặng lẽ lê bước, bỗng nhiên ngừng lại.

    Nàng nhìn chằm chằm lá cây xoay tròn trên đất, ánh mắt mờ mịt, trầm tư rồi sáng dần lên.

    Nàng xoay người, nhìn về phía hoàng cung thật lâu, cho đến khi hai chân chết lặng, thân thể lạnh băng mới bỗng nhiên giống như bừng tỉnh khỏi cơn mê, chạy vội về một phương hướng khác.

    Đúng vậy, nàng bỗng nhiên hiểu được ý tứ của hắn.

    Mười hai tuổi, nàng đã biết hắn. Hắn là người thế nào, tình cảm của hắn đối với nàng ra sao, nàng hoàn toàn biết rõ. Hắn là người mạnh mẽ thế nào, nhớ ngày đó, khi nàng còn chưa xác định được tình cảm của mình, hắn đã ở trước mặt mọi người tuyên bố muốn lấy nàng. Một người cường thế như vậy, yêu nàng tha thiết như vậy sao có thể mới mấy ngày đã thay đổi chứ

    Xâu kết lại tùng chuyện, nàng liền hiểu được, nàng rốt cuộc đã hiểu. Hắn muốn để nàng rời đi, hắn muốn nàng tạm thời rời đi. Bởi vì nàng chính là yếu điểm của hắn, không biết hắn dùng thủ đoạn gì khiến Viên Thác để nàng rời đi. Như vậy, chỉ cần nàng rời đi, hắn mới có thể thi triển toàn bộ lực lượng, tranh đấu đến cùng với Viên Thác.

    Nàng vẫn nghĩ có thể dựa vào năng lực bản thân mà lớn mạnh để sóng vai cùng Viên Thiên Dã nhưng đến giờ nàng vẫn chẳng làm được gì mà còn làm liên lụy tới hắn. Dù nàng có ngọc bài, dù Thẩm Tử Dực nói hiệu lực của nó rất lớn nhung nàng lại nghĩ là vô dụng. Bản thân lão gia tử không thể tham gia vào nội bộ của các quốc gia, người cầm ngọc bài chỉ là đại diện của hắn thì làm được gì chứ. Trong cuộc chiến không khói súng này, chỉ có thể để Viên Thiên Dã tự giải quyết, điều nàng phải làm là không liên lụy hắn.

    Như vậy, nhân cơ hội này, nàng đi phát triển sự nghiệp của mình, tăng cường lực lượng của mình. Nàng muốn cường đại hơn, muốn kiếm nhiều tiền, nếu nàng có tài lực phú khả địch quốc, dù xuất thân không cao quý thì còn ai dám khin thường nàng chứ.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 274: Mới tới đông việt

    Một tháng sau, Lâm Tiểu Trúc toàn thân có chút chật vật đứng trên đường cái tại kinh thành Đông Việt quốc.

    Nàng vốn định đến dịch trạm thuê một chiếc xe thượng đẳng mà lên đường, không ngờ thương đội này rất có khả năng, trạm kiểm nào cũng có quen biết với Vương lão bản nên không có kiểm tra chiếc xe, ngay cả khi ra khỏi biên cảnh Bắc Yến quốc cũng không. Bây giờ đang là đầu đông, ngồi trong xe thực sự rất ấm áp, thoải mái; lương khô mang theo cũng không sợ hư, nàng đương nhiên mừng rỡ đi theo thương đội, không lo lắng tới vấn đề an toàn. Mỗi lần đến trấn nhỏ, thương đội dừng lại nghỉ ngơi, nàng cũng xuống xe thuê một căn phòng tắm rửa, bổ sung lương khô và nước, buổi sáng thừa lúc bọn họ chưa dậy, nàng lại lên xe. Ban ngày uống nước ít nên không cần đi về sinh, cả ngày cứ ở trên xe hết ăn lại ngủ, hết ngủ lại ăn, ngủ không được thì luyện công, rốt cuộc sau một tháng nàng cũng đã tới được kinh thành Đông Việt quốc.

    Nhìn con đường xa lạ, nhìn dòng người qua lại, Lâm Tiểu Trúc mang mặt nạ ngăm đen, để lộ chiếc răng khểnh. Tự do tự tại, vô câu vô thúc, dựa vào năng lực bản thân mà tạo dựng sự nghiệp là lý tưởng lớn nhất của nàng khi xuyên qua tới nay. Lần trước rời khỏi Bắc Yến, nàng không có cơ hội thực hiện, bây giờ không có gì ràng buộc, nàng có thể thi triển tài năng ở nơi xa lạ này, tạo lập tương lai của mình.

    Thấy mọi người qua lại cứ nhìn mình, Lâm Tiểu Trúc cười cười, nhìn chung quanh một chút rồi xoay người đi về phía bên phải. Ở đó có một tiệm may, nàng muốn mua mấy bộ quần áo mới. Vào đông, muốn giặt sạch quần áo cũng khó, nàng chỉ có thể chịu được bảy, tám ngày mới thay nội y một lần nhưng cái áo bông bên ngoài vẫn chưa thay lần nào, mùi trên người bốc lên khiến người ta phải chạy xa nàng tám thước.

    Mua quần áo, tìm một khách điếm nhỏ, tắm rửa thoải mái, gọi một bàn thức ăn ngon mà hưởng thụ, sau đó thì lên một chiếc giường ấm áp rồi mới nghĩ xem tiếp theo nên làm gì.

    Châu báu do hoàng đế Nam Hải quốc (đổi từ Nam Việt quốc theo convert) ban cho đổi ra được năm ngàn lượng ngân phiếu, trả nợ cho Thẩm Tử Dực hết hai ngàn lượng, trên người nàng còn lại ba ngàn lượng. Thêm vào khoản tiền bán tranh chữ cùng Thẩm Tử Dực và bán công thức chế biến món vịt nướng, tổng cộng nàng có hơn bốn ngàn lượng.

    Vừa rồi, nhân lúc mua quần áo nàng đã thám thính giá cả, phát hiện người Đông Việt quốc rất sung túc, vì thế mà giá hàng khá cao. Nghĩ tới phòng nhỏ giá đã vậy, cửa hàng thì càng khỏi phải bàn, mà nàng một mình tới đây, không thân không thích, không có chỗ dựa, nếu ngay từ đầu mở một tửu lâu lớn thì phải bỏ vốn ra nhiều lại khó quản lý, còn khiến người ta dòm ngó. Tóm lại là chỉ có phiền toái.

    Xem ra chỉ có thể mở một căn tiệm nhỏ. Nhưng nên làm gì? Có thể tiếp tục mở cửa hàng điểm tâm và tiệm lẩu không? thủ hạ của Viên Thiên Dã có đi tìm nàng không.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn ánh nến trước mặt, cắn môi. Từ lúc nghe được đoạn đối thoại kia, tình cảm trong lòng nàng đã nguội lạnh, nhớ tới Viên Thiên Dã đã không còn thấy đau lòng nữa, bây giờ nàng chỉ nghĩ làm sao thoát khỏi sự truy tìm của hắn, hi vọng sẽ không còn hứng thú với nàng, sẽ không phái người truy tìm nàng nữa.

    Nhớ tới chuyện này, nàng không còn tâm tình gì cũng đã mệt mỏi cả ngày nên không muốn miễn cưỡng bản thân nữa, thay quần áo, tắt nến, nằm xuống ngủ.

    Sáng sớm hôm sau, Lâm Tiểu Trúc rửa đầu chải mặt xong, mặc quần áo ấm rồi đi ra cửa. Tuy tối qua nàng không có chủ ý gì nhưng lúc này cũng đang nhàn rỗi, nàng quyết định ra ngoài khảo sát tình hình kinh thành vào buổi sáng thế nào.

    Loading...

    Gió lạnh thổi ào ào, lúc này vẫn còn nhiều nhà đóng cửa, trên đường cũng ít người qua lại. Lâm Tiểu Trúc đi một hồi lâu, dừng là ở một góc khuất tránh gió mới thấy một trung niên nam tử đang hô to” mỳ vằn thắn đây, mỳ vằn thắn đây...” thấy nàng, hắn dừng bước hỏi” vị công tử này, dùng một chén mỳ vằn thắn không?”

    “Được.” Lâm Tiểu Trúc gật gật đầu.

    Người nọ nhanh chóng đặt gánh xuống, bày ra một cái bàn và một cái ghế nhỏ, mời Lâm Tiểu Trúc ngồi. Sau đó quạt bếp lò, nước trong nồi lập tức sôi ùng ục, bỏ mỳ vằn thắn vào, trong lúc đó bỏ rau cải, muối, hành vào chén, mỳ vằn thắn nở xong thì vớt ra, chần qua nước lần nữa rồi cho vào chén, sau cùng múc nước dùng đổ vào. Đẩy cái chén đến trước mặt Lâm Tiểu Trúc nói” mời khách quan thong thả dùng”

    “Đại thúc, mới sáng sớm ngươi đã bán mỳ vằn thắn, có ai ăn không?” Lâm Tiểu Trúc hỏi.

    Nam nhân kia lắc đầu, thở dài nói” mới đầu còn được, gần đây trời lạnh, việc làm ăn càng ngày càng không tốt”

    Lâm Tiểu Trúc nhìn trên đường vắng lặng, thưa thớt bóng người, nhíu mày. Trong bốn quốc gia của Hiên Viên triều, Bắc Yến quốc nằm về phía bắc, vị trí giống như An Huy, Giang Tây; Đông Việt quốc lại giống địa khu Trung Nguyên, thời tiết lạnh hơn cả Bắc Yến, mọi người đều ăn mì phở, ngủ giường sưởi. Trong mùa đông rét lạnh như thế này, nếu không có việc càng không muốn ra ngoài, ăn uống cũng là ở trong nhà.

    Xem ra bán ăn sáng là không có tiền đồ gì rồi.

    Lâm Tiểu Trúc cho một miếng mỳ vắn thắn vào miệng, thấy hương vị cũng bình thường, có lẽ vị tiết kiệm nên nhân cũng chỉ dùng thịt bình thường. Làm đầu bếp nhiều năm, vị giác của nàng cũng tăng lên nhưng căn cứ nguyên tắc không lãng phí lương thực, nàng miễn cưỡng ăn xong chén mỳ vằn thắn, thanh toán tiền rồi tiếp tục đi dạo.

    Dạo một vòng trên đường, quả nhiên thấy chỉ có vài chỗ bán điểm tâm, chủ yếu chỉ là bán bánh bao, khách hàng cũng rất ít ỏi. Lâm Tiểu Trúc đi thêm hai con phố nữa rồi chuyển lên phố chính, nhìn các cửa hàng hai bên đường đóng chặt cửa, đang muốn quay về khách điếm thì thấy có mấy người bộ dáng như hạ nhân, tay cầm mấy bao giấy đang vội vàng đi tới. Nhìn bao giấy thì đúng là kiểu đóng gói cổ đại. Chẳng lẽ bên kia có một tiệm điểm tâm, vào sáng sớm mùa đông vẫn buôn bán tốt? nàng nổi lòng hiếu kỳ, đi về phía bọn họ.

    Qua góc đường, Lâm Tiểu Trúc liền thấy một cửa tiệm, trên cửa có tấm bảng: Điểm Tâm Du ký, phía trước cửa còn có mấy người ra ra vào vào, trong tay cầm mấy gói giấy mà nàng vừa nhìn thấy, mà những người này đều mặc áo xanh đội mũ quả dưa theo đúng trang phục hạ nhân.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 275: Cửa hàng

    Lâm Tiểu Trúc chớp mi, đi vào cửa tiệm, nhìn thấy trên kệ bệp có một ít bánh hồng và một vài loại điểm tâm cao đẳng, vẻ ngoài đều rất tinh xảo, buôn bán tốt như vậy, có lẽ mùi vị cũng không tệ, xem ra cửa tiệm này cũng giống như Ngọc Soạn trai của nàng ở Bắc Yến quốc.

    Mấy món điểm tâm tinh xảo kia, loại nào nàng cũng muốn nếm thử nên gọi tiểu nhị đến, mua một phần rồi mang về khách điếm. Thưởng thức xong mới phát hiện mùi vị đúng là không tệ nhưng tay nghề vẫn còn kém nàng một chút.

    Nàng vỗ vỗ tay, thở dài một hơi.

    Tay nghề tốt hơn Du Ký thì sao chứ? Nàng cũng không muốn tiếp tục mở cửa hàng điểm tâm. Nghĩ lại hình thức kinh doanh của Ngọc Soạn trai, có lẽ Du ký này cũng có chỗ dựa, mà dù không có thì cũng không phải là dạng vừa. Nàng mở tiệm điểm tâm khác nào ra mặt đối đầu với Du ký, cần gì phải chọc tới một đối thủ mạnh như thế chứ.

    Nàng cũng không muốn mở tiệm cơm nhỏ, vừa mệt lại kiếm được không bao nhiêu tiền, càng không thể mở lẩu điếm, nếu làm ăn tốt, để Viên Thiên Dã biết coi như là chọc họa. Cái gì cũng không thể, vậy nên mở tiệm gì đây?

    Ăn chán điểm tâm, Lâm Tiểu Trúc để qua một bên, cầm ấm trà, rót một chén, uống một ngụm nhưng uống xong lại thấy bực bội. Nàng có cái tật buổi sáng ăn món ngọt là sẽ thấy khó chịu, bụng không tiêu, nếu lúc này có ít rau ngâm thì tốt rồi. Nghĩ tới đây, cái tay đang bưng ly trà cũng dừng lại giữa không trung.

    Đúng rồi, sao nàng không mở một phường bán rau ngâm? Ở Đông Việt quốc nàng chẳng có ai để tin, làm gì cũng là một mình nàng làm. Mở tiệm điểm tâm, nếu dạy đệ tử, đến lúc thành tài lại bỏ đi, tự lập môn hộ thì chẳng phải là nàng lỗ vốn sao? Mà làm một mình, dù kinh doanh tốt thì nàng cũng sẽ mệt chết. Nhưng mở mộ phường rau ngâm thì lại khác, người ta có thể tự mua rau ngâm về chế biến, tạo hình theo ý thích, nàng chỉ cần ngâm rau cho ngon là được. Mấy thứ này lại tiện, nếu làm ăn được thì có thể mở chi nhánh trong thành, thậm chí là đến thành trấn hay quốc gia khác. Làm ăn nhỏ cũng có thể kiếm tiền lớn. Kiếp trước, Lục Tất Cư cũng nổi danh nhờ rau ngâm đó thôi.

    Nghĩ tới đây, Lâm Tiểu Trúc buông ly trà đi ra cửa. Nói là làm, bây giờ nàng phải đi xem cửa hàng.

    Lúc này cũng không còn sớm, các cửa hàng đã lục tục mở cửa, người đi lại trên đường cũng nhiều hơn.. Lâm Tiểu Trúc lại đi đến chỗ cửa hàng điểm tâm Du ký. Sau này khách hàng của phường rau ngâm của nàng phần lớn sẽ là những người có tiền, nếu có thể mở tiệm ngay bên cạnh Du ký hoặc trên con đường này, ăn ké khách hàng của họ, như vậy việc kinh doanh sẽ không vấn đề gì.

    “Vị đại ca này, chung quanh chỗ các ngươi có cửa hàng cho thuê hoặc bán không?” nàng đi vào cửa hàng điểm tâm, hỏi thăm tiểu nhị.

    Tiểu nhị đưa mắt nhìn, nhận ra là khách vừa mua điểm tâm, hắn vốn có ấn tượng sâu vì khách tới cửa hàng của bọn họ đều là người có tiền, giá cũng cao hơn chỗ khác, bình thường người đến mua mang về đều là hạ nhân của nhà giàu. Nhưng vị tiểu ca trước mặt chỉ mặc áo bông vải thô, nước da ngăm đen, nhìn như là người cùng khổ thế nhưng vừa rồi mỗi loại điểm tâm đều mua một phần, khi trả tiền cũng không chút do dự. Đúng là kỳ lạ.

    “Vị này khách quan, thực xin lỗi, bình thường tiểu nhân không để ý tình hình trên đường cho lắm” ngày nào hắn cũng bận đến tối tăm mặt mũi, làm gì rảnh mà nhìn cửa hàng nhà người ta.

    Lâm Tiểu Trúc có chút thất vọng nhưng vẫn cười nói” cảm tạ vị đại ca này” nói xong chắp tay, xoay người tính rời đi

    “Chờ một chút. Vị khách quan này muốn thuê cửa hàng sao?” phía sau vang lên thanh âm của một người.

    Loading...

    Lập tức lai nghe thấy tiểu nhị cung kính gọi” La chưởng quỹ”

    Lâm Tiểu Trúc nghe vậy, vui vẻ xoay người lại thì thấy một nam tử tầm hai mươi lăm, hai mươi sáu tuổi, vẻ mặt trầm ổn, đang đứng ở cửa phòng nhìn về phía nàng. Nàng vội vàng chắp tay nói” vị công tử này, biết có cửa hàng cho thuê sao?”

    La chưởng quỹ không trả lời ngay mà đi ra, ngồi xuống ghế, đánh giá Lâm Tiểu Trúc một lát rồi mới nói” ngươi muốn thuê cửa hàng? có thể nói cho tại hạ biết ngươi thuê cửa hàng để làm gì không?”

    Lâm Tiểu Trúc nhíu mày: có cửa hàng thì cứ cho thuê, hỏi nhiều như vậy làm gì?

    “Tại hạ thuê cửa hàng là tính mua bán làm ăn, nhưng không phải mở tiệm điểm tâm, công tử yên tâm. Không biết công tử có thể cho tại hạ biết có cửa hàng nào cho thuê không?”

    La chưởng quỹ trầm ngâm trong chốc lát, nhìn Lâm Tiểu Trúc nói” so với cửa hàng của ta thì nhỏ hơn một phần ba, chiều dài như nhau, một năm tiền thuê là năm trăm lượng bạc, đặc cọc trước nửa năm. Không biết ngươi có hứng thú hay không?

    “Năm trăm lượng?” Lâm Tiểu Trúc nghe giá mà hoảng sợ. Theo nàng thăm dò thị trường thì ở nơi nhiều cửa hàng như ở đây, tuy giá cao nhưng cũng chưa tới mức này. Vị nam tử này thấy nàng dịch dung thành tiểu nam hài, ăn mặc quê mùa nên muốn khi dễ nàng sao?

    Nàng lắc đầu” cửa hiệu nhỏ ở mặt tiền là thích hợp nhưng giá này quá ca, nhiều nhất ta chỉ có thể bỏ ra bốn trăm lượng thôi”

    La chưởng quỹ cứ nghĩ nàng không có nổi tiền thuê nhà, nên mới nói ra điều kiện như thế, bây giờ thấy Lâm Tiểu Trúc trả giá, giống như có khả năng thuê được mới tươi cười nói” bốn trăm năm mươi lượng, không thiếu một xu”

    Lâm Tiểu Trúc do dự một chút, nói” có thể cho ta xem cửa hàng trước rồi mới tính không?” nếu như cửa hàng điểm tâm này thì thêm năm mươi lượng nữa cũng đáng giá, chỉ cần làm ăn tốt, chỉ trong hai tháng có thể kiếm lại được năm mươi lượng.

    La chưởng quỹ nghe vậy, cau mày suy nghĩ hồi lâu mới như hạ quyết tâm nói” thực ra cửa hàng chính là tiệm chạp phô cách vách, nếu ngươi có hứng thú, có thể tự mình đến xem”

    Nghe hắn nói vậy, Lâm Tiểu Trúc cảm thấy rất kỳ quái. Cửa hàng cách vách nhà hắn nhưng hắn lấy tư cách gì để đàm phán giá thuê với nàng? hơn nữa, lúc nãy tiểu nhị đã nói không biết cửa hàng nào cho thuê, nếu là cách vách muốn cho thuê, chưởng quay của hắn lại là người ra giá thì sao hắn lại không biết?
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 276: Điều tra

    Cửa hàng này về vị trí hay địa thế đều rất thích hợp, nếu có thể thuê, dù chỉ có một tia hi vọng, nàng cũng muốn thử một lần, vì vậy cũng không hỏi nhiều, đã đứng lên,chắp tay nói” ta sẽ sang bên đó nhìn thử,có điều không biết cửa hàng kia có mở cửa hay không?”

    “Lúc này, hẳn là mở.” La chưởng quỹ nhìn sắc trời nói.

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu, đi ra ngoài.

    Nàng vừa ra khỏi cửa, suýt chút nữa đụng trúng một người, vội vàng lui về sau hai bước, tập trung nhìn thì thấy đó là một nữ nhân tâm hai mươi tuổi, dung nhan cực kỳ diễm lệ mặc xiêm y màu đỏ, toàn thân như một đóa hoa hồng nở rộ, cực kỳ chói mắt. Nàng ta nhìn chằm chằm vào cửa hàng điểm tâm, thấy Lâm Tiểu Trúc đi ra, lơ đãng liếc nhìn nàng một cái rồi xoay người sang chỗ khác, lấy từ trong lòng ra một xâu chìa khóa, đi về phía cửa hàng bên trái.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn nàng, cũng không để ý nhiều, đi vài bước rồi xoay người lại, nhìn về phía hai bên cửa hàng, lại liếc mắt thấy cửa hàng mà nữ nhân kia đang mở cửa, bên trên có tấm biển” Tiệm tạp hóa Tần ký”

    Là nhà này? Lâm Tiểu Trúc sửng sốt, ánh mắt hướng về phía nữ nhân kia, thấy nàng mở khóa, lấy tấm ván để sang một bên. Trong cửa hàng có bếp lò, chén bát, cái chổi... cũng không tính là tiệm tạp hóa. Hay họ không tính buôn bán nữa cho nên mới cho thuê cửa hàng? Lâm Tiểu Trúc nghĩ nghĩ, tiến về phía đó. Dù thế nào, nếu La chưởng quỹ đã nói rành mạch như thế hẳn là không có lừa nàng, nàng phải đi xem cửa hàng này thế nào rồi mới tính tiếp.

    Nàng đi vào tiệm tạp hóa, làm bộ nhìn hàng hóa một chút, bất động thanh sắc đánh giá cửa hàng một lần. Thấy cửa hàng này đúng như lời La chưởng quỹ nói, nhỏ hơn tiệm điểm tâm chừng một phần ba, thích hợp để mở phường rau ngâm, lớn nữa lại thành ra lãng phí. Trong lòng âm thầm gật đầu, rất vừa lòng cửa hàng này.

    Nữ nhân kia không thèm để ý tới Lâm Tiểu Trúc, dùng chổi lông gà quét sạch tro bụi rồi ngồi xuống, mắt nhìn ra cửa.

    Bình thường có khách tới, chủ nhân nhất định sẽ tiếp đón nhiệt tình, có người còn thích tán gẫu. Cho nên Lâm Tiểu Trúc vẫn chờ nữ tử kia mở miệng, theo đó nàng sẽ tìm cách nói chuyện. Nàng không thể chỉ nghe một phía La chưởng quỹ nhưng nữ tử kia vẫn cứ nhìn chằm chằm ra bên ngoài, không hề để ý tới nàng, nàng đành phải mở miệng trước” vị đại tẩu này, ta muốn hỏi thuê một gian hàng như của ngươi ở trên con phố này thì tốn bao nhiêu tiền?”

    Nàng kia rốt cuộc cũng thu hồi ánh mắt, nhìn Lâm Tiểu Trúc, cao thấp đánh giá một lát, trong mắt hiện lên chút xem thường rồi lại đưa mắt nhìn ra ngoài cửa, lạnh lùng nói” hỏi làm gì? mất mấy trăm lượng lận, ngươi thuê nổi không?”

    Lâm Tiểu Trúc cúi đầu nhìn mình, trong lòng có chút hối hận vì không ăn mặc tươm tất hơn. Tuy nhiên nữ này tuy thái độ lạnh nhạt nhưng vẫn trả lời nàng, có việc cầu người đành phải hạ giọng thôi. Nàng cười cười nói” tại hạ muốn thuê một gian hàng nhỏ trên phố này để buôn bán, đến lúc đó mua đồ trang trí cho cửa tiệm còn cần phải nhờ chỗ đại tẩu, chừng đó, thỉnh đại tẩu chiếu cố, tính giá tốt cho tại hạ”

    Nữ nhân này vốn xinh đẹp, bình thường không thiếu người cầu cạnh, cho nên những lời của Lâm Tiểu Trúc, nàng cũng chẳng để trong lòng, chỉ liếc mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc một cái, mắt vẫn nhìn ra ngoài, thản nhiên nói” đến lúc đó rồi nói sau”

    Lâm Tiểu Trúc nói những lời này cũng không phải là đoán ý nói mò. Nàng muốn mở phường rau ngâm chắc chắn phải mua xong chảo chum vại. Nếu cửa hàng này không buôn bán nữa, chắc chắn sẽ phải thanh lý, nàng mua lại tiện nhất. Không ngờ nữ nhân này nghe nàng chiếu cố việc buôn bán của mình mà thái độ vẫn lạnh nhạt như trước, giống như không muốn nói chuyện với nàng. Nàng đành chắp tay, tính cáo từ.

    Không ngờ, nàng vừa đưa tay lên, nữ nhân kia đã đứng bật dậy, xách váy chạy ra ngoài. Lâm Tiểu Trúc sửng sốt, nhìn theo thì thấy La chưởng quỹ đang từ trong điếm đi ra, giống như đang có việc gấp, chỉ lo cắm đầu mà đi nhưng thân thủ nữ tử kia rất nhanh nhẹn, đã chặn trước mặt, cản đường hắn.

    Chuyện gì đây? Lâm Tiểu Trúc vô cùng ngạc nhiên.

    La chưởng quỹ giống như không kiên nhẫn nói chuyện với nàng kia, vẻ mặt lạnh nhạt, nói vài câu đã xoay người bước đi, không ngờ nàng kia lại giữ chặt tay áo thành ra đi không được, đành dừng chân, cau mày nói chuyện.

    Bọn họ đứng xa nên Lâm Tiểu Trúc không nghe được bọn họ nói gì, chỉ thấy hình như nàng kia dây dưa không rõ với La chưởng quỹ mà La chưởng quỹ thì vẻ mặt chán ghét và bất đắc dĩ.

    Một lát sau, La chưởng quỹ rốt cục cũng dứt được tay áo khỏi tay nàng kia, thẳng đường mà đi. Nàng kia quay về cửa hàng, thấy Lâm Tiểu Trúc ở đó, ánh mắt ngạc nhiên, có chút xấu hổ, chỉ vào nàng nói” đi ra ngoài”

    Đúng là tai bay vạ gió mà, tự nhiên lại bị người ta giận chó đánh mèo. Có điều nàng hiểu được tâm tình của nữ tử này, lười so đo với nàng liền vung tay áo, xoay người bước đo.

    Ra khỏi tiệm chạp phô, nàng vẫn còn nghĩ tới cửa hàng điểm tâm. Tuy La chưởng quỹ đã rời đi nhưng hắn đã bảo nàng tới xem cửa hàng này, chắc chắn sẽ có nhắn gởi gì đó cho nàng?

    Loading...

    Quả nhiên, khi nàng vừa vào cửa, tiểu nhị đã tiến lên đón tiếp” vị khách quan này, chưởng quầy chúng ta có việc phải ra ngoài, hắn có dặn nếu ngươi nhìn trúng cửa hàng cách vách, thì giờ Thân chiều nay đến trà lâu phía trước chờ, lúc đó hắn sẽ đưa chủ nhân cửa hàng đến gặp ngươi”

    “Xin chuyển lời tới La chưởng quỹ, buổi chiều ta nhất định sẽ tới đúng giờ”. Lâm Tiểu Trúc gật đầu, rời khỏi tiệm điểm tâm. Nàng ở đây đã lâu, khách khứa vẫn ra vô nườm nượp, xem ra buôn bán rất tốt. Nàng liền hạ quyết tâm mua cho được cửa hàng bên cạnh. Lúc này thấy La chưởng quỹ đã thay nàng ước hẹn với chủ nhân cửa hàng, nàng càng muốn gặp mặt nói chuyện.

    Có điều không biết La chưởng quỹ và lão bản nương của tiệm chạp phô có quan hệ gì? Lâm Tiểu Trúc ra khỏi tiệm điểm tâm còn liếc mắt nhìn tiệm chạp phô một cái, thấy nữ nhân kia đang giới thiệu hàng cho khách, nàng liền quay đầu sang chỗ khác. Đầu tiên, nàng đi mua một bộ quần áo tinh tươm, sau đó lại hỏi thăm chưởng quỹ khách điếm giá cả thị trường, không thể để La chưởng quỹ nói gì thì tin đó được.

    Quan hệ giữa người với người ở thời cổ đại không có lạnh mạc như xã hội hiện đại. Lâm Tiểu Trúc lúc này mặc xiêm y tơ lụa đi dạo một vòng trên phố, thu thập được không ít tin tức. Tỷ như cửa hàng điểm tâm, tiệm chạp phô, còn có hai cửa hàng bên cạnh đều thuộc quyền sở hữu của Trương lão gia, đây là tài sản tổ tiên hắn để lại. Cả nhà bọn họ đều là người đọc sách, không biết kinh doanh vì thế mới đem cửa hàng cho thuê. Giá thuê cũng tùy theo diện tích của cửa hàng nhưng nàng không nghe được con số cụ thể là bao nhiêu, có điều tuyệt đối không dưới bốn trăm lượng bạc. /

    “Vương lão bản có biết Trương lão gia có cửa hàng nào cho thuê không?” lúc đó Lâm Tiểu Trúc đang ngồi trong một tiệm cơm nhỏ, chậm rãi ăn một chén mỳ sợi, nói chuyện phiếm với lão bản.

    Vương lão bản là người thích nói chuyện, nghe vậy, trầm tư một lát, lắc đầu nói” cái này thì không nghe nói tới. Mấy cửa hàng của hắn nằm ở ngã tư, người qua lại đông đúc, việc kinh doan rất tốt, không nghe nói có ai muốn nhượng lại”. Nói tới đây, hắn nhìn chung quanh một chút, thấy trong điếm chỉ có hai người vừa ăn vừa nói chuyện, không để ý tới bên này liền ghé sát Lâm Tiểu Trúc nói” có điều lão bản nương của tiệm chạp phô Tần ký là một quả phụ, dường như nàng coi trong La chưởng quỹ của Điểm tâm Du ký, mỗi ngày La chưởng quỹ vừa ra ngoài là nàng lại dây dưa một phen. Không phải là La chưởng quỹ không chịu được nữa, nói với Trương lão gia để đuổi nàng đi?”

    “Vậy sao?” Lâm Tiểu Trúc nhớ lại tình cảnh ban sáng, trong lòng tin lời Vương lão bản hơn phân nủa

    “Vậy gia cảnh lão bản nương Tần ký thế nào? có chỗ dựa phía sau không?”

    Vương lão bản bật cười” gia cảnh tốt thì cần gì tự mình sớm đi tối về trông coi cửa hàng chứ? tiệm chạp phô kia cho tiên phu của nàng mở, nàng thường đến phụ giúp. Sau khi trượng phu nàng qua đời, một mình nàng trông coi. Haizz, trượng phu nàng chết chưa tới hai năm, nàng đã có tâm tư khác, thực sự là nữ nhân không tuân thủ nữ tắc”

    Lâm Tiểu Trúc gật gật đầu, lấy ra mười lăm văn tiền để lên bàn, đứng lên, chắp tay nói” hôm nay có thể kết bạn với Vương lão bản đúng là vinh hạnh, nếu tại hạ có thể may mắn thuê được cửa tiệm ở đây, đến lúc đó lại cùng Vương lão bản nói chuyện phiếm”

    “Không có gì” Vương lão bản mỉm cười, thu tiến 'tạm biệt, không tiễn”

    Lâm Tiểu Trúc ra cửa, không đi chung quanh mà trực tiếp trở về khách điếm. Đã qua chính ngọ, gần tới giờ Thân, nàng mới ra cửa, đi về phía Thanh Tâm trà lâu.

    Vào cửa, nàng nhìn chung quanh một vòng, vẫn không nhìn thấy La chưởng quỹ, đang muốn tìm chỗ ngồi xuống thì nghe thanh âm của La chưởng quỹ vang lên ở phía sau” Trương lão gia chờ một lát, tại hạ lên lầu xem hắn đã tới chưa”. Hiển nhiên hắn trong miệng La chưởng quỹ chính là Lâm Tiểu Trúc nàng.

    Lâm Tiểu Trúc vội xoay người sang, hô” La chưởng quỹ”

    “A” La chưởng quỹ liếc mắt nhìn, nhận ra là Lâm Tiểu Trúc, vội chắp tay cười nói” tiểu huynh đệ thay xiêm y khiến ta nhận không ra”, rồi giới thiệu” vị này là Trương lão gia, chủ cửa hàng”

    Lâm Tiểu Trúc vội vàng làm cái ấp” Gặp qua Trương lão gia.”

    Ba người ngồi xuống một cái bàn trống, La chưởng quỹ hỏi” buổi sáng có việc gấp nên phải rời cửa hàng điểm tâm, đi vội nên chưa kịp hỏi đại danh của tiểu huynh đệ”

    Lâm Tiểu Trúc do dự một chút, nói” Tại hạ Trần Hi.” Đây là tên kiếp trước của nàng, mấy năm không gọi, cảm giác vô cùng xa lạ.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 277: Đặt mua

    Nghe nói Trần công tử muốn thuê cửa hàng kia của ta? »hàn huyên vài câu, Trương lão gia đã đi vào vấn đề chính

    “Đúng vậy” Lâm Tiểu Trúc gật đầu.

    Sau khi nghe Vương lão bản nói tình huống của quả phụ tiệm chạp phô Tần ký, nàng có chút do dự. Nàng kia mất chồng, gia cảnh lại không khá, nay chỉ có thể dựa vào căn tiệm nhỏ làm kế mưu sinh. Hơn nữa nàng thích La chưởng quỹ cũng không có gì sai, sai ở chỗ là không nên dây dưa với đối phương mà thôi. Nếu bây giờ mình vì duyên cớ này mà khiến nàng mất đi cửa hàng, không còn chỗ kiếm cơm, phải chăng nàng cũng chính là đồng lõa?

    Cũng có thể Vương lão bản không biết hết nội tình, có lẽ quả phụ kia không chiếm được cảm tình của La chưởng quỹ, do đó không muốn đối diện hắn mà nhượng lại cửa hàng thì sao? nếu nàng chưa rõ mọi chuyện đã cự tuyệt thuê cửa hàng thì quá mức ngu xuẩn rồi.

    Cho nên nàng chỉ ứng theo mà trả lời rồi nói thêm” nhưng khi La chưởng quỹ bảo tại hạ đến xem tiệm chạm phô Tần ký, có gặp lão bản nương ở đó, dường như nàng không có ý nhượng lại, như vậy Trương lão gia sao có thể cho tại hại thuê được?”

    “Tiệm chạm phô Tần ký kia ký khế ước hai năm, chỉ còn mười ngày nữa là tới hạ nhưng lão bản nương lại không đủ tiền thuê tiếp, cho nên tại hạ đương nhiên có quyền tìm người thuê mới” Trương lão gia nói.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn Trương lão gia, mỉm cười nói” nếu lão bản nương không chịu nhượng lại, ngày mai nàng tìm Trương lão gia thuê tiếp thì chắc phải ta thành công dã tràng sao?”

    Trương lão gia nhìn thoáng qua La chưởng quỹ, nói” có câu người trả giá cao thì được, hôm qua La chưởng quỹ đã nói tiền thuê một năm là bốn trăm năm mươi lượng bạc, nếu Trần công tử không có ý kiến thì ta cho thuê”

    Nói tới như vậy, Lâm Tiểu Trúc liền biết chỉ cần nàng đồng ý là thuê được cửa hàng kia. Dù sao ký hợp đồng cũng phải đến quan phủ xin phép, nàng cũng không sợ La chưởng quỹ và Trương lão gia hợp nhau lừa nàng nhưng vì đồng tình cho quả phụ kia nên vẫn nói thêm” nếu lão bản nương Tần ký cũng có thể trả bốn trăm năm mươi lượng bạc một năm thì sao?”

    Lời này làm Trương lão gia có chút không vui, nhìn Lâm Tiểu Trúc nói” vị Trần công tử này, tại hạ thành tâm muốn cho ngươi thuê cửa hàng, ngươi lại cứ lôi chuyện Tần ký chạp phô ra nói là có ý gì? nếu ngươi không muốn thuê cửa hàng thì xin thứ tại hạ không thể phụng bồi” nói xong liền đứng lên.

    “Trương lão gia, bớt giận, bớt giận.” Lâm Tiểu Trúc vội cười nói” nếu không có thành ý, hôm qua ta đã không đi xem cửa hàng, hôm nay cũng không đến đây nói chuyện với Trương lão gia. Không giấu gì ngươi, tại hạ tuy nhỏ tuổi nhưng trưởng bối trong nhà cũng làm kinh doanh, từng vì thuê cửa hàng mà gặp phải ác khách. Khi đó cửa hàng mà nha ta thuê bị khách trước chiếm đoạt không chịu dời đi, chủ cửa hàng lại không có biện pháp gì, quan phủ xử hơn một năm mới xong khiến trong nhà bị rất nhiều tổn thất. Cho nên tại hạ không thể không cẩn thận. Nếu cửa hàng của ngươi không có vấn đề gì, tại hạ không nói hai lời mà lập tức đến quan phủ ký hiệp ước nhưng theo tại hạ hỏi thăm được, lão bản nương Tần ký vẫn muốn thuê tiếp. Nếu ta đã ký hiệp ước với ngươi mà nàng lại không chịu chuyển đi thì chẳng phải là ta bị thua thiệt sao?

    Trương lão gia nghe vậy, sắc mặt dịu xuống, vuốt râu, gật đầu” Trần công tử nói cũng có lý” nói xong đưa mắt nhìn La chưởng quỹ.

    Trong lúc Trương lão gia và Lâm Tiểu Trúc nói chuyện, La chưởng quỹ vẫn im lặng, biểu tình tuy trầm ổn nhưng lại ẩn ẩn chút khó xử. Lúc này nghe Lâm Tiểu Trúc nói vậy, Trương lão gia lại nhìn mình, hắ thở dài nhìn Lâm Tiểu Trúc nói” Trần công tử không cần lo lắng, nếu nàng không chịu chuyển đi, quan phủ sẽ ra mặt, cưỡng chế nàng rời đi, sẽ không để Trần công tử chịu thiệt”

    Xem ra vị quả phụ kia đã đắc tội lớn với La chưởng quỹ, một hai đẩy nàng đi cho bằng được mà hắn cũng không dễ đối phó, sau này làm hàng xóm của hắn, nếu có gì không như ý e là sẽ có phiền toái.

    Lâm Tiểu Trúc trầm ngâm một lát đã có quyết định. Nếu La chưởng quỹ nhất định muốn quả phụ kia phải chuyển đi, dù nàng không thuê cửa hàng này thì Tần quả phụ cũng không thể ở yên, nếu đã là vậy nàng tội gì không thuê, dù sao chuyện này cũng không liên qua gì tới nàng.

    Có điều sợ sau này xảy ra phiền toái, nàng quyết định ăn ngay nói thật” nếu Trương lão gia đã nói vậy, tại hạ sẽ thuê cửa hàng kia, có điều... »nàng ngẩng đầu, nhìn La chưởng quỹ và Trương lão gia” có một chuyện tại hạ vẫn nên nói trước với hai vị, đó là tại hạ là nữ tử, vừa tròn mười tám, tiểu nhị trong tiệm cũng chỉ có thể là nữ tử. Nếu Trương lão gia và La chưởng quỹ không thấy có gì trở ngại thì chúng ta lập tức tới quan phủ ký hiệp ước”

    “Cái gì?” Trương lão gia và La chưởng quỹ chấn động, nhìn Lâm Tiểu Trúc chằm chằm, cao thấp đánh giá

    Lâm Tiểu Trúc vẫn ngồi im, ánh mắt không né tránh, để mặc bọn họ đánh giá. Thấy La chưởng quỹ dời mắt, còn Trương lão gia tuy trong mắt có chút kinh ngạc nhưng không có vẻ khinh thị, nàng cũng yên lòng, nhìn Trương lão gia, mỉm cười nói” Trương lão gia và La chưởng quỹ thấy thế nào?” Trương lão gia lại quay đầu nhìn La chưởng quỹ.

    Xem ra La chưởng quỹ này có sức ảnh hưởng không nhỏ, Trương lão gia làm gì cũng phải nhìn sắc mặt của hắn. Có điều người quản lý một cửa hàng điểm tâm lớn như vậy, trên thân lại có quý khí, đương nhiên phải có chút năng lực, sau này mình phải vạn vạn không được đắc tội hắn mới tốt.

    La chưởng quỹ do dự một chút, gật đầu với Trương lão gia.

    Trương lão gia thấy vậy mới quay đầu, cười tủm tỉm nói” Trần công tử, à không, Trần cô nương, không biết lúc nào ngươi thuận tiện để ký hiệp ước?”

    “Ngày mai là được, có điều tại hạ muốn thêm một điều kiện, đúng mười lăm ngày sau, Trương lão gia phải giao cửa hàng cho ta, nếu trễ một ngày thì phạt mười lượng, khi khế ước thuê mướn có hiệu lực cũng là ngày ngươi giao cửa hàng” Lâm Tiểu Trúc nghiêm nghị nói

    Trương lão gia nhíu mày” sợ là không ổn? cho tới giờ chưa có ai ký hiệp ước như vậy cả”

    La chưởng quỹ nghe Lâm Tiểu Trúc nói vậy, liền thay đổi thái độ, ánh mắt sáng ngời nhìn nàng.

    Loading...

    Lâm Tiểu Trúc thản nhiên nói” người khác thế nào thì mặc kệ, ta chỉ muốn đảm bảo lợi ích của mình, ta muốn khế ước viết thành hai bộ. Nếu Trương lão gia thấy không thể thì tại hạ cũng không ép buộc, cửa hàng này Trương lão gia cứ cho người khác thuê đi”

    Trương lão gia lại khó xử nhìn về phía La chưởng quỹ.

    La chưởng quỹ thấy Trương lão gia nhìn hắn, thu hồi ánh mắt, nhấp một ngụm trà rồi mới nói” nếu kéo dài lâu, tiền phạt chậm trễ cứ tính cho La mỗ là được”

    Trương lão gia được đảm bảo liền nói với Lâm Tiểu Trúc” vậy cứ làm theo lời Trần cô nương đi”

    “Vậy ngày mai khi nào hai vị có thời gian đi ký hiệp ước?”

    “Giờ Tỵ đi, gặp ở chỗ này »Trương lão gia nói.

    Lâm Tiểu Trúc thấy mọi việc đã bàn bạc xong, đứng lên, chắp tay nói” tại hạ còn bận nhiều việc, xin cáo từ trước, ngày mai tại hạ nhất định sẽ đến đúng giờ”

    “Được, vậy ngày mai gặp lại”

    Lâm Tiểu Trúc đi ra cửa, gọi tiểu nhị đến, trả tiền trà rồi mới rời khỏi nơi này.

    Mười lăm ngày sau sẽ khai trương, nàng còn rất ít thời gian. Nếu đã thuê được cửa hàng, nàng cũng không thể tiếp tục ở khách điếm. Phải tìm chung quanh một cái sân, mua vài hạ nhân, làm rau ngâm. Sau khi nhận cửa hàng còn phải quét dọn trang trí, sau đó thì khai trương.

    Nàng đi dạo chung quanh một vòng, về tới khách điếm, gọi một tiểu nhị nhìn thành thật đến hỏi” ngươi có biết ai có vẻ thành thật không?”

    “Có chứ” tiểu nhị vội đáp” Quan thúc rất trung hậu thành thật, chung quanh có người muốn mua nhà đều tìm hắn. Hắn làm việc lâu năm, không có nói lung tung lừa người” nói xong còn đưa tay chỉ về một chỗ.

    Lâm Tiểu Trúc thấy tin tức không khác những gì mình đã hỏi thăm được, thưởng cho tiểu nhị rồi đi về phía nhà Quan thúc. Nàng vận khí tốt, vừa đến đã gặp được hắn, nói ra yêu cầu của mình, Quan thúc đã đưa nàng đi xem mấy cái sân, cuối cùng thuê được một cái sân gồm hai gian và mười gian phòng với số tiền ba trăm lượng bạc một năm.

    Ở Đông Việt quốc, để hỗ trợ việc ký kết hiệp ước, trong thành có hơn mười chỗ giống như phòng công chứng đời sau, chuyên quản lý việc ký hiệp ước, chỉ cần nộp đủ lệ phí là sẽ được công chứ.

    Lâm Tiểu Trúc thấy Quan thúc hẹn được chủ nhà, liền cùng nhau đến chỗ quan phủ ký hiệp ước.

    Sau đó, Lâm Tiểu Trúc hỏi Quan thúc” Quan thúc, ta muốn mua vài hạ nhân, ngươi có làm việc này không?”

    Nàng thuê cửa hàng, lại thuê sân, nửa năm tiền thuê cũng mất ba, bốn trăm lượng bạc, vốn định mướn người với giá tiền thấp một chút nhưng Lâm Tiểu Trúc lại không muốn cả ngày lo lắng đề phòng người ta, vì vậy quyết định sẽ không tiết kiệm khoản này. Tuy nàng đã từng là hạ nhân, rất hận chế độ mua bán nô lệ của xã hội phong kiến nhưng không thể phủ nhân, muốn có sự tin tưởng cao nhất không gì bằng việc nắm khế ước bán thân của người ta trong tay. Mấy quốc gia này duy trì chế độ trừng phạt trốn nô rất nghiêm, chỉ cần ký khế ước bán mình rồi, không sợ bọn họ học nghề xong sẽ cạnh tranh với mình hay có ý đồ xấu.

    Quan thúc lắc lắc đầu” ta chỉ môi giới việc thuê bán nhà, nếu công tử muốn mua, ta có thể giới thiệu cho ngươi một bà tử chuyên làm việc này”

    “Vậy làm phiền Quan thúc đưa ta đi gặp nàng”

    “Đi, mời công tử đi bên này” Quan thúc đưa Lâm Tiểu Trúc đến một tòa nhà, bảo người ta thông truyền, ngay lập tức có một bà tử chừng năm mươi tuổi, miệng mồm lanh lợi đi ra đón tiếp.

    Quan thúc giới thiệu Lâm Tiểu Trúc với nàng, nói rõ lý đo đến rồi cáo từ rời đi.

    “Không biết công tử muốn mua hạ nhân như thế nào?” Lưu bà tử vừa đưa Lâm Tiểu Trúc đi, vừa hỏi.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 278: Hạ nhân

    Trước đó Lâm Tiểu Trúc cũng đã hỏi thăm giá cả hạ nhân. Đông Việt quốc giàu có và sung túc nên ít có chuyện bán người, vì thế giá hạ nhận cũng cao hơn các nước khác. Có điều đối với giới quý tộc nhiều tiền thì giá này cũng chẳng đáng là bao. Một tiểu cô nương chưa qua huấn luyện, giá cũng mười lượng bạc, đã trải qua huấn luyện thì phải chừng mười lăm đến hai mươi lượng.

    Nàng đã có sẵn ý tưởng, mua hai gã sai vặt thông minh, tốt nhất là có thể biết chữ, có lệ nghĩa, có thể ở mặt tiền cửa hàng mua bán ; thêm hai tiểu cô nương ở nhà sau phụ giúp làm rau ngâm. Những người này phải được mua từ trong núi ra và đã trải qua huấn luyện, lại chưa từng làm việc cho nhà giàu. Tuy đưa nhỏ trong núi phẩm hạnh không hợp, tính tình giả dối thì cũng chỉ là số ít. Mà nếu bọn họ có tâm cơ cũng không quá sâu, thế nào cũng để nàng nhìn ra manh mối.

    Vừa đề ra yêu cầu xong, Lưu bà tử đã gọi sáu nam hài nhi đến” đây là sáu người biết chữ, công tử chọn lấy hai người đi”

    Lâm Tiểu Trúc nhìn lướt qua, thấy mấy đứa nhỏ này tuổi từ mười hai đến mười bảy, mặc bố y màu xanh sạch sẽ chỉnh tề, biểu tình trên mặt không giống nhau, có khẩn trương, có trầm ổn, có chờ đợi.

    Nàng đưa mắt liếc bọn họ một cái, bảo bọn họ tự báo tên rồi nói” ta có một đề bài, ta đi mua củ cải, tổng cộng mua mười hai cân rưỡi, mỗi cân bốn văn tiền, xin hỏi ta đã tốn hết báo nhiêu tiền?”

    Đề bài của nàng ngoài dự kiến của mọi người, nên đám nam hài nhi có chút ngây ngốc, nhíu mày suy nghĩ, có người còn đưa mắt nhìn người khác.

    “Tổng cộng năm mươi văn tiền” một đứa nhỏ tên Trương Văn Đông lên tiếng trước.

    “Năm mươi văn” đứa nhỏ tên Vương Thừa Vận cũng vội tiếp lời.

    Còn có hai người khác cũng lên tiếng sau đó, có một người muốn nói lại thôi, người còn lại thì ngậm miệng, không nói tiếng nào.

    “Ngươi có gì muốn nói?” Lâm Tiểu Trúc chỉ vào tiểu nam hài muốn nói lại thôi tên Tôn Hạo hỏi.

    “Ta... Ta tính ra là bốn mươi tám văn tiền” Tôn Hạ nhỏ giọng nói. Hắn xem chừng mới mười bốn tuổi, vì thiếu dinh dưỡng nhưng bộ dáng gầy teo, ánh mắt lại rất trong suốt, thoạt nhìn khá thông minh.

    Trương Văn Đông tính ra đầu tiên, quay đầu nhìn hắn, không nói tiếng nào.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn chằm chằm hắn, hỏi” ngươi xác định là năm mươi văn tiền?”

    Trương Văn Đông suy nghĩ một lát rồi gật đầu” ta xác định”

    “Vậy ngươi nói cho Tôn Hại biết sao là năm mươi văn đi” Lâm Tiểu Trúc nói.

    Trương Văn Đông quay đầu, nói với Tôn Hạo” mười hai cân là bốn mươi tám văn, nửa cân là hai văn, tổng cộng là năm mươi văn”

    Tôn Hạo cúi đầu, mặt lộ vẻ xấu hổ” là ta tính sai”

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu, từ chối cho ý kiến, lại nói” ta lại cho các ngươi một đề bài khác” tiếp theo đưa ra đề bài khó hơn.

    Lần này vẫn là Trương Văn Đông tính nhanh nhất, tiếp theo là Tôn Hạo, lần này hắn không có tính sai. Vương Thừa Vân và ba người khác tính hồi lâu mới chần chừ đưa ra đáp án.

    Lâm Tiểu Trúc thấy Trương Văn Đông mới mười lăm, mười sáu tuổi nhưng đã hai lần tính đúng, ánh mắt lại trầm ổn, dù Lâm Tiểu Trúc khen ngợi, hắn cũng không kiêu ngạo đắc ý, nên khá hài lòng. Còn Tôn Hạo kia, trong lúc mọi người đều đưa ra đáp án giống nhau, hắn vẫn kiên trì với suy nghĩ của mình, hắn là người có nguyên tắc, nên cũng mướn hắn.

    Yêu cầu nam hài tử phải biết chữ, nên có ít lựa chọn nhưng nữ hài thì lại dễ hơn, Lưu bà tử kêu mười ba, mười bốn người tiến vào để Lâm Tiểu Trúc chọn.

    Lâm Tiểu Trúc cũng kêu các nàng báo tên, xem xét kỹ biểu tình, cử chỉ và thái độ khi nói chuyện của bọn họ, lại bắt bọn họ vươn tay ra. Sau đó chọn hai người nói chuyện mạch lạc, cử chỉ hào phóng, thái độ thành thật, bàn tay thô ráp... Thanh toán sáu mươi hai lượng bạc, mang theo bốn người và khế ước bán thân của bọn họ rời đi.

    Trong bốn người, lớn nhất là Trương Văn Đông, mười sáu tuổi ; tiếp theo là nữ hài Lưu Tú Quyên mười lăm tuổi ; Tôn Hạo và Quan Mai đều mười bốn tuổi. Bốn người đều được Lưu bà tử mua từ trong núi ra, vì để bán được giá cao mà đã dạy cho hai nam hài biết chữ và lễ nghĩa. Mọi người đối với tình hình trong Việt kinh khá xa lạ, Lâm Tiểu Trúc đưa bọn họ dạo một vòng, để bọn họ tự mua quần áo, chỉ vị trí cửa hàng, sau đó lại đưa bọn họ đến chợ mua thức ăn, chuẩn bị cho buổi chiều rồi mới quay về cái sân nàng mới thuê.

    Lâm Tiểu Trúc phân phòng cho bốn người xong, nói” Trương Văn Đông, ngươi dẫn bọn họ đi dọn sân cho sạch, ta ra ngoài một lát”

    “Dạ”

    Lâm Tiểu Trúc làm bộ rời khỏi nhưng lại leo lên nóc nhà, quan sát bốn người. Thấy Trương Văn Đông phân công công việc cho bốn người, phần mình làm việc nặng nhất. Mà bốn người này cũng thành thật dọn dẹp, không hề có giấu hiệu chạy trốn, nàng liền yên lòng quay lại khách điếm trả phòng, mướn một chiếc xe la, mua một ít vật dụng hàng ngày rồi trở về.

    “Tú Quyên, ngươi đi nấu ít nước đi, ta muốn tắm rửa” Lâm Tiểu Trúc thấy bọn họ chuyển hàng xong liền nói.

    Loading...

    Có hạ nhân, nàng liền bày ra dáng vẻ chủ tử, không có chuyện hạ nhân nhàn rỗi còn mình lại bận rộn. Đến nơi này thì phải tuân thủ quy tắc trò chơi của xã hội này, nếu tôn tin không phân biệt, cao thấp chẳng nghiêm thì chẳng những bị mấy người này khinh thường mà sau này muốn sai bọn họ làm việc cũng rất khó khăn. Nàng mua hạ nhân, sau này phải nuôi bọn họ, còn trả tiền công cho bọn họ, chứ không phải mua đại gia về để nàng hầu ngược lại.

    “Dạ” Tú Quyên thấp giọng đáp, chậm rãi xoay người đi về phía phòng bếp.

    Lâm Tiểu Trúc thấy nàng cảm xúc không tốt, quay đầu hỏi Quan Mai:” Nàng làm sao vậy?”

    Quan Mai do dự hồi lâu mới cắn môi, ra vẻ liều chết mà nói” công tử, chúng ta... chúng ta chỉ làm việc nặng, về phần hầu hạ công tử, ta và Tú Quyên tỷ tỷ không làm được. Nếu công tử không hài lòng chúng ta thì cứ đem chúng ta trả lại”

    Lâm Tiểu Trúc ngạc nhiên nhìn Quan Mai hồi lâu mới bừng tỉnh đại ngộ.

    Thì ra, nàng an bài hai nữ hài ở nhà kề nội viện, mà hành lý của mình thì nàng lại đặt ở nhà giữa. Hiện tại nàng đang trong thân phận nam nhân, nam nữ khác biệt, để hai nữ tử ở cùng nàng trong một viện, khó trách khiến hai nữ hài từ trong núi ra không được tự nhiên.

    “Được rồi, lát nữa để các ngươi tự quyết đi” Lâm Tiểu Trúc cũng lười giải thích, xoay người trở về phòng, trước khi đi nói” nấu nước xong, ngươi cùng Tú Quyên đưa nước đến phòng ta đi”, nàng rất thích tính cách của hai nữ hài này.

    “Dạ” thấy Lâm Tiểu Trúc không đáp ứng thỉnh cầu của mình, Quan Mai có chút rủ rũ.

    Lâm Tiểu Trúc trở về phòng thu dọn hành lý xong, thấy hai nữ hài mang nước đến liền đóng cửa lại, tắm rửa xong, thay nữ trang, chải tóc, rồi mới mở cửa gọi” đem nước ra ngoài đi”

    “Dạ »Lâm Tiểu Trúc không kêu người hầu hạ tắm rửa khiến Lưu Tú Quyên và Quan Mai thả lỏng tâm tình, nghe nàng gọi vội đứng dậy đi đến phòng Lâm Tiểu Trúc, thấy nàng đang mặc váy tơ lụa màu xanh đứng ở cửa, dung mạo xuất chúng thì cả hai người đều ngây ngẩn cả người.

    “Ngài... Ngài là...” Quan Mai chỉ vào Lâm Tiểu Trúc, run run nói.

    Lâm Tiểu Trúc nở nụ cười, dùng thanh âm khi giả trang là nam tử nói” ta vốn là nữ tử, một mình bên ngoài làm việc không tiện nên mới giả làm nam nhân, như vậy các ngươi yên tâm chưa?”

    “Ngài thật sự là nữ tử?” Lưu Tú quyên vẻ mặt kinh hỉ.

    Lâm Tiểu Trúc cũng không giải thích nữa” mang nước ra ngoài đổ đi”

    “Dạ” hai người thu hồi vẻ mặt kinh ngạc, quy củ thi lễ, nhìn nhau cười rồi mới đi vào dọn phòng.

    Đến lúc ăn cơm tối, hai nam hài thấy Lâm Tiểu Trúc đều chấn động nhưng thái độ của nàng vẫn như cũ, trong từ ái lại có vẻ nghiêm khắc, khiến hai nam hài cỡ tuổi như nàng nhanh chóng nhận rõ thân phận của mình, thái độ cung kính hơn.

    Hôm sau, Lâm Tiểu Trúc đúng hạn đến quán trà Thanh Tâm thấy Trương lão gia đã đợi ở đó, La chưởng quỹ vẫn đi theo hắn, liền tiến lên đón tiếp” Trương lão gia, La chưởng quỹ, đã để các vị phải đợi lâu”

    “Ngươi... Ngươi là...” Trương lão gia và La chưởng quỹ nghe được thanh âm thanh thúy, sau đó thấy một nữ tử tầm mười bảy, mười tám tuổi đứng đối diện, đang cười với bọn họ. Dù Lâm Tiểu Trúc đã nói rõ thân phận mình, bọn họ vẫn thấy khó tin. Nữ tử này và Trần công tử hôm qua, tướng mạo thực khác xa nhau ah.

    Thấy hai người đều trừng mắt nhìn mình, Lâm Tiểu Trúc cười nói” ta là Trần Hi”

    “A, Trần cô nương.” Trương lão gia rốt cục cũng phục hồi tinh thần, chắp tay nói” mời ngồi”, lại cảm khái nói” Trần cô nương hóa trang đúng là xuất quỷ nhập thần, khó trách chúng ta nhận không ra Trần cô nương là nữ phẫn nam trang a”

    Cổ nhân làm việc không giống người hiện đại đi thẳng vào vấn đề, thấy mình đã đến mà hai người kia vẫn án binh bất động, Lâm Tiểu Trúc đành phải nhẫn nại ngồi uống trà, nói chuyện phiếm với bọn họ, sau đó mới đến chỗ quan phủ ký hiệp ước và công chứng.

    Ba người đến sớm, nên không phải chờ đợi lâu. La chưởng quỹ lấy trong lòng ra một bản hiệp ước, đưa cho Lâm Tiểu Trúc xem qua, đợi nàng xác định không vấn đề gì liền đưa cho người công chứng dùng giấy thượng đẳng sao lại một bộ, ba người cùng điểm chỉ, tiếp theo là công chứng viên điểm chỉ, hiệp ước đã hoàn thành.

    “Trần cô nương, không biết ngươi ở đâu? khi nào giao cửa hàng, ta sẽ cho người đến báo với ngươi

    Lâm Tiểu Trúc nói địa chỉ cho bọn họ rồi cáo từ.

    Mấy ngày kế tiếp, Lâm Tiểu Trúc phân công công việc cho đám người Trương Văn Đông, đưa bọn họ đi mua ít nguyên vật liệu chế biến rau ngâm và đồ trang trí cửa tiệm, sau đó bắt đầu sự nghiệp làm rau ngâm.

    Người Trung Quốc chế biến cái gì cũng đều dùng tương. Củ cải, rau diếp, cộng tỏi non, cam lộ, ngó sen, thậm chí là đậu phộng, hạch đào... đều dùng tương. Lúc này đang là mùa đông, Lâm Tiểu Trúc mua một ít rau dưa và trái cây quý, tiến hành xử lý, cắt thành đủ hình dạng: sợi, hình góc cạnh, hình tròn... lại dùng dấm, tương, muối... chế biến rau ngâm theo phương pháp tốt nhất, cố làm cho rau dưa sáng màu, vị chua ngọt vừa miệng... cứ vậy đã làm được mười một, mười hai loại khác nhau.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 279: Gian xảo


    Mười hai ngày sau, Trương lão gia phái người đến thông báo cửa hàng đã thu hồi xong, cũng đưa chìa khóa cho nàng. Lâm Tiểu Trúc gọi thợ đến sửa chữa và trang trí lại, sau đó chuyện giá bày hàng và treo biển Bách Vị cư lên, chọn ngày hoàng đạo, đốt pháo khai trương.

    Nàng từng nghĩ dùng nhiều hoạt động khác nhau trong buổi lễ khai trương, nhưng sau đó nghĩ lại, lại quyết định vẫn không quá phô trương. Cửa hàng điểm tâm kế bên nhiều khách như vậy, chỉ cần nàng làm món rau ngâm thật ngon, sẽ có khách tới tìm, chậm rãi tạo lập uy tín, việc kinh doanh cũng sẽ khá lên.

    Có điều một vài hoạt động quan trọng trong lễ khai trương vẫn phải làm, mấy gã sai vặt vẫn phải cao giọng chào mời. Vì thế chỉ cần khách đến mua điểm tâm Lưu ký vừa ra khỏi cửa, Tôn Hạo sẽ tiến lên nói” khách quan, nếm thử rau ngâm của tiệm chúng ta đi, hương vị rất tuyệt, ăn thử không tốn tiền, nhân dịp khai trương còn giảm giá tám phần trăm, mua một ít về ăn chung với điểm tâm là sự phối hợp tuyệt vời nhất đó”

    Lâm Tiểu Trúc cũng đã công bố phúc lợi của các hạ nhân: mỗi người một tháng được một lượng bạc tiền tiêu vặt, nếu bán hàng được, mỗi tháng còn được thêm một phần trăm trên lãi ròng của tiệm rau ngâm. Nếu tiệm lợi nhuận một trăm lượng bạc thì mỗi người bọn họ sẽ có thêm một lượng bạc. Con số này khiến bọn họ rất phấn khởi. Cho nên nên hai nữ hài liền tập trung tinh thần làm tốt rau ngâm, còn hai nam hài thì cố bỏ qua sự thẹn thùng, lớn tiếng chào mời, thân thiết tiếp đãi, thái độ phục vụ số một.

    Được nhiệt tình tiếp đãi, lại được ăn thử không mất tiền, mấy hạ nhân kia tuy lần đầu không được chủ tử phân phó, không dám mua rau ngâm nhưng cũng nói giúp vài lời, sau đó đã có người sai hạ nhân đến mua rau ngâm, Bách Vị cư bắt đầu có đơn hàng.

    Lâm Tiểu Trúc cũng không gấp, việc làm ăn cứ phải từ từ, dục tốc sẽ bất đạt.

    Một hôm, Lâm Tiểu Trúc làm xong công đoạn quan trọng nhất của quá trình làm rau ngâm, rửa tay, giao phần còn lại cho hai người Lưu Tú Quyên rồi chậm rãi đi tới cửa hàng. Vừa tới thì gặp La chưởng quỹ từ trong tiệm đi ra, liền chào hỏi” La chưởng quỹ, ra ngoài sao?”

    “Ân.” La chưởng quỹ gật gật đầu, liền vội vàng rời đi.

    Lâm Tiểu Trúc cũng không chấp nhất với hắn, đi vào Bách Vị cư.

    Hôm Bách Vị cư khai trương, La chưởng chỉ đến chúc mừng một lần rồi thôi, có khi trên đường gặp mặt cũng chỉ chào hỏi một tiếng, thái độ có vẻ xa cách.

    Lâm Tiểu Trúc cũng không phải người nhiệt tình, đối với nam nhân luôn tìm cách ép nữ nhân thích mình phải rời đi, nàng cũng không có hảo cảm. Vì thế nàng cũng chẳng để tâm thái độ của hắn, nếu hắn thân cận mới khiến nàng thấy phiền, như thế này lại hợp ý nàng.

    Lâm Tiểu Trúc đi vào trong tiệm, kiểm tra vệ sinh cửa hàng, nhìn Trương Văn Đông nhận hai đơn hàng rồi đi ra cửa thì thấy có năm người đang đi vào, những người này cao lớn thô kệch, bộ dạng như đầu trâu mặt ngựa, tuy mặc tơ lụa nhưng không che giấu được vẻ hèn mọn. Nàng nhíu mày, phiền toái đến rồi đây.

    Quả nhiên, một người dáng vẻ cầm đầu khệnh khạng đi vòng quanh tiệm một vòng, dừng trước mặt Lâm Tiểu Trúc, si mê nhìn nàng, nói” cửa hàng này là ngươi mở?”

    Lâm Tiểu Trúc gật đầu” đúng vậy, không biết có gì chỉ giáo?”

    “Cô nương bộ dạng không tệ, sao không ở nhà hưởng phước để nha hoàn, bà tử hầu hạ lại đến đây buôn bán, thực là đáng tiếc” người nọ cười nói.

    Thấy Lâm Tiểu Trúc không kích động cũng không thẹn thùng đỏ mặt, càng không có tức giận, chỉ đạm mặc nhìn hắn thì tươi cười trên mặt liền cứng đờ, nhưng vẫn nói” nếu cô nương theo Nhị Hổ ta, ta cam đoan cô nương sẽ được ăn ngon mặc đẹp, không cần quan tâm tới chuyện kiếm tiền, còn có nhiều tiền để mua quần áo trang sức. Cô nương thấy thế nào?”

    Từ khi bọn họ đi vào, Tôn Hạo vốn đang ở ngoài cửa đón khách cũng vội vã vào theo, lúc này thấy Nhị Hổ si mê nhìn Lâm Tiểu Trúc, còn nói những lời như vậy thì tức giận đến muốn há miệng mắng chửi nhưng bị Trương Văn Đông kéo tay áo hắn lại, còn nháy mắt ra hiệu, hắn đành tức giận ngậm miệng.

    Lâm Tiểu Trúc biết đám người này là bọn lưu manh đến quậy phá, nàng bất động thanh sắc, để Nhị Hổ nói rõ ý đồ như vậy nàng mới có lý do trở mặt, thứ hai cũng muốn nhìn xem Trương Văn Đông và Tôn Hạo phản ứng thế nào.

    Lúc này thấy Trương Văn Đông ngăn Tôn Hạo lại, ánh mắt nàng lóe lên, nhìn Nhị Hổ nói” rất tiếc bổn cô nương không có hứng thú”

    “Ngươi...” Nhị Hổ không ngờ mình nói nhiều như vậy, nữ nhân này lại chỉ thản nhiên đáp trả một câu, giống như không phải mình đến chọc phá nàng mà đang cùng nàng tán gẫu việc nhà, phản ứng hoàn toàn không giống người bình thường. Hắn không khỏi sững sờ, không biết tiếp theo nên làm thế nào.

    Cho đến khi phía sau hắn có người nôn nóng gọi” Nhị ca”, hắn mới phục hồi tinh thần, trầm mặt nói” nếu thế thì đừng trách bổn đại gia không khách khí với ngươi”. Nói xong dùng sức vỗ bàn cái rầm, khiến mấy vò rau ngâm trên bàn nhảy dựng lên, có hai cái còn rơi xuống đất, vỡ tan tành. Hắn mặt lộ hung quang, nói với Lâm Tiểu Trúc” mỗi tháng phải trả mười lượng bạc phí bảo hộ, mau giao ra đây, nếu không xảy ra chuyện gì đừng trách bổn đại gia không che chở ngươi”

    Loading...

    Trương Văn Đông và Tôn Hạo dù sao cũng là đứa nhỏ từ trong núi đi ra, chưa từng gặp phải tình huống này, nhất thời bị Nhị Hổ dọa sợ. Tôn Hạo thối lui hai bước, núp sau Trương Văn Đông, mà Trương Văn Đông tuy rất khẩn trương nhưng vẫn không nhúc nhích, mắt nhìn Nhị Hổ chằm chằm, lại vụng trộm đánh giá người khác, rồi ước tính khoảng cách từ chỗ mình đứng tới cửa, thầm nghĩ phải tìm cách chạy ra ngoài kêu cứu.

    Lâm Tiểu Trúc vẫn đứng yên, mắt không hề chớp, nhếch miệng cười trào phúng” nếu ta không giao thì sao?”

    “Không giao?” Nhị Hổ cười lạnh, vung tay lên, nói với đám người phía sau” các huynh đệ, nữ nhân này dùng mánh lới gian xảo, lão tử mua của nàng mười cân rau ngâm, cân lại chỉ còn chín cân, mà trong rau còn có ruồi bọ. Các ngươi nói, đối với loại thương nhân vô lương tâm này thì nên làm thế nào?”

    “Phá tiệm của nàng” đám người phía sau ồn ào đáp trả, trong đó có một người, không biết trong tay đã cầm gạch đá từ lúc nào, ném thẳng về phía mấy vò rau ngâm, làm vỡ tan tành, rau rơi đầy đất

    Nghe bọn họ vu oan giá họa như thế, còn phá hư đám rau ngâm mọi người khổ cực làm ra, Trương Văn Đông và Tôn Hạo tức giận trừng to mắt, hận không thể cắn Nhị Hổ mấy cái.

    Lâm Tiểu Trúc trầm mặt, nheo mắt, đang muốn động thủ thì nghe ngoài cửa có tiếng thét lớn” dừng tay”

    Mọi người sửng sốt, quay đầu thì thấy La chưởng quỹ đang đứng ngay cửa, vẻ mặt nghiêm nghị chính khí.

    Trương Văn Đông và Tôn Hạo mừng rỡ.

    Nhị Hổ thấy La chưởng quỹ, sắc mặt thay đổi liên tục, cuối cùng cười nói” La chưởng quỹ, cửa tiệm này làm ăn gian trá, không chỉ cân thiếu mà thức ăn còn có ruồi bọ. Các huynh đệ của tiểu nhân nhịn không được mới động thủ”

    'Không phải vậy” thấy Nhị Hổ đổi trắng thay đen, Tôn Hạo nhịn không được chỉ vào hắn nói” những người này vừa vào cửa đã đùa giỡn cô nương nhà ta, còn đòi cô nương chi ra mươi lượng bạc phí bảo hộ. Cô nương nhà ta không cho, bọn họ liền đập phá tiệm”

    La chưởng quỹ sắc mặt trầm tĩnh, chậm rãi đi vào, mấy hán tử kia không tự chủ mà nhường đường cho hắn. Hắn nghe Tôn Hạo nói xong, đi đến trước mặt Nhị Hổ, lạnh lùng nhìn hắn hỏi” đúng vậy không?”

    Nhị Hổ có chút mất tự nhiên, cười mỉa đáp” La chưởng quỹ, sao có thể là vâ? đứa nhỏ này nói không thể tin. Thôi, quên đi, nếu bọn họ vô lương, chúng ta không mua rau ngâm của bọn họ là được. Các huynh đệ, đi thôi” nói xong muốn bỏ chạy.

    Lâm Tiểu Trúc thấy La chưởng quỹ không nói gì thêm, giống như sẽ để bọn họ đi, vội kêu lên” chậm đã”

    Song phương giao thủ với nhau, cô nương này vẫn trầm ổn ngồi yên một chỗ, không chút kích động nên trong lòng Nhị Hổ có chút suy nghĩ, không biết vị cô nương này có chỗ dựa nào. Hắn nhận lời ủy thác của người ta, đến gây phiền toái, mục đích là muốn cửa tiệm này không thể làm ăn. Bây giờ nàng đã lên tiếng, hắn cũng muốn nghe xem nàng nói cái gì.

    Nhị Hổ lập tức dừng chân, xoay người nhìn Lâm Tiểu Trúc nói” vị cô nương này còn gì để nói?' ánh mắt trừng lớn như muốn dọa cho nàng sợ

    Lâm Tiểu Trúc vẫn mỉm cười thản nhiên nói 'các vị khách quan, các ngươi vô cớ phá đồ trong tiệm ta, sao có thể đi dễ dàng như vậy. Một vò rau ngâm của ta ít nhất là năm lượng bạc, trong các vị, ai là người trả tiền?”

    “Bạc? Ngươi muốn đòi bạc chúng ta?” Nhị Hổ nhướng mày, ánh mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc trở nên cực kỳ lợi hại

    “Đúng, nếu không việc này không thể để yên” Lâm Tiểu Trúc cũng trừng lại hắn.

    “Ha, không để yên? Ngươi tính không để ta yên như thế nào?” Nhị Hổ làm như nghe được chuyện cười.

    Lâm Tiểu Trúc đưa mắt nhìn Nhị Hổ, bỗng nhiên nhún người, nháy mắt đã đứng trước mặt hắn, chủy thủ trong tay cũng đã kề ngay cổ hắn. Miệng nàng tươi cười nhưng thanh âm lại lạnh như băng” ngươi nghĩ xem công phu của ta thế nào? dựa vào công phu của ta, có thể để ngươi tùy ý phá tiệm của ta sao? mà ngươi nghĩ ta chỉ dựa vào chút công phu này thôi sao? không có chỗ dựa, ta sao có thể một mình lẻ loi đến đây mở tiệm? ta thấy ngươi sống uổng phí mấy chục năm qua rồi”, nói tới đây, sắc mặt trầm xuống” mau giao bạc ra, nếu không ta cho ngươi đẹp mặt”, dứt lời chủy thủ trong tay cũng ấn mạnh hơn.
     
    Nongtrangtpcb and Cọp Cái like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này