1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Điền văn Biết Vị Ký - Tác Giả: Tọa Chước Linh Linh Thủy - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 28/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 20: Giành chỗ nằm

    Vào cửa hông, xuyên qua một cái ngõ nhỏ thật dài, lại đi qua hai cánh cửa đến một cai sân giống như thường thấy ở tứ hợp viện. Có hơn mười nữ tử đang đứng trong viện nghe một phụ nhân chừng năm mươi tuổi nói gì đó. Thấy các nàng tiến vào, phụ nhân kia ngừng lại, tiến lên đón, nhìn nhìn bọn họ một lát rồi cười nói với Mai quản sự ‘vừa vặn, thêm mấy người này nữa là đủ mười sáu nữ tử, tám người một phòng, an bài các nàng ở trong hai phòng Lan, Cúc, Mai quản sự xem có thỏa đáng không?”

    Mai quản sự vẫn không ngừng bước, vừa đi vừa gật đầu “đi, cứ vậy mà làm đi” rồi quay sang nói với đám Lâm Tiểu Trúc “đây là Nhuyễn giáo tập, sau này các ngươi sẽ theo nàng học quy củ”

    Nguyễn giáo tập mặc một thân áo nâu váy dài, mắt nhỏ dài, gò má hơi cao, cằm ngay ngắn, vừa nhìn đã biết là người nghiêm khắc. Nghe Mai quản sự giới thiệu, nàng liền thu hồi tươi cười, quay sang đánh giá đám con gái, ánh mắt như lưỡi đao khiến mọi người bối rối hẳn lên. Cảm thấy hài lòng với hiệu quả, nàng gật đầu nói với Mai quản sự “giao cho ta đi”

    Mai quản sự dừng bước, ý bảo mọi người tiếp tục đi.

    Nguyễn giáo tập đem các nàng đến chỗ các nữ tử đang đứng trong sân, vỗ vỗ tay làm cho mọi người tập trung, tùy ý chia làm hai hàng rồi nói “nhóm đến trước ở phòng bên trái, nhóm mới tới ở pòng bên phải. Bây giờ đi vào đi,chọn chỗ nằm, sau một nén hương lại tập trung ở chỗ này, mỗi người lĩnh hai bộ quần áo, sau đó tắm rửa gội đầu, quần áo các ngươi đang mặc trên người toàn bộ bỏ vào mộc dũng trong nhà tắm đi, xong xuôi hết thì đến đây lĩnh cơm chiều” nói xong nghiêm khắc liếc mắt nhìn một vòng “đều nghe rõ rồi chứ?”

    “Dạ” cả đám đổng loạt đáp lại

    Nhuyễn giáo tập nhíu mày, vung tay lên “vào phòng đi thôi” rồi xoay người đi tới chỗ Mai quản sự.

    Bị Nhuyễn giáo tập ra oai phủ đầu, mọi người đều có chút câu nệ, ngay ngắn đi vào phòng, không có lấn ép tranh giàn.

    “Ta gọi là Tô Tiểu Thư, ngươi tên là gì?” nữ tử đi trước Lâm Tiểu Trúc bỗng nhiên quay đầu lại chào hỏi nàng. Khuôn mặt tròn tròn, hai mắt tròn tròn, khi cười rộ lên còn có hai lúm đồng tiền, bộ dáng nhìn rất ngọt ngào. Nhìn đôi con ngươi trong suốt như nước, Lâm Tiểu Trúc rất có hảo cảm, tươi cười đáp lại “ta là Lâm Tiểu Trúc”

    Khi nói chuyện, mọi người đã vào phòng. Đây là một gian phòng khá rộng nhưng chỉ có một tấm ván dài bắt ép vào vách tường làm thành cái giường chung. Tám người đồng loạt ùa tới.

    “Ta ngủ nơi này.”

    “Đây là vị trí của ta” đám con gái vừa vào cửa liền không có quy củ, tranh giành ầm ĩ.

    Lâm Tiểu Trúc nhíu mày nhìn những người này. Kiếp trước được giáo dưỡng tốt cho nên nàng thực không muốn cùng các tiểu cô nương này tranh giành chỗ nằm nhưng Tô Tiểu Thư tay chân lại rất lanh lẹ, dù đang nói chuyện với Lâm Tiểu Trúc cũng nhanh chóng giành chỗ nằm cho mình. Không đợi mọi người nhìn kỹ tình hình trong phòng, nàng đã trực tiếp mang hành lý đến chỗ trong cùng nhất, ngồi lên còn cười hì hì vẫy tay với Lâm Tiểu Trúc, chỉ vào chỗ cạnh nàng “Lâm Tiểu Trúc, chỗ này là của ngươi”

    “Này, dựa vào cái gì a? Ngươi chiếm phần ngươi là được rồi, chỗ này là của ta” một nữ tử cao gầy, nhướng mày trừng mắt với Tô Tiểu Thư rồi cũng không đợi nàng lên tiếng đã lập tức đặt hành lý của mình lên chỗ nằm kia.

    “Ta giúp muội muội ta chiếm chỗ nằm, không được sao?” Tô Tiểu Thư cũng là người mạnh mẽ, không chịu thua mà cãi lại.

    Hai người đôi co qua lại làm ầm ỹ cả lên. Lâm Tiểu Trúc nhìn lướt qua, thấy chỉ còn lại chỗ nằm ngay cửa, lại nhìn Ngô Thái Vân chỉ lo chiếm chỗ tốt cho mình, không lên tiếng, trực tiếp đi tới chỗ Tô Tiểu Thư đã giành giúp nàng, cởi giày trèo lên, mở chăn ra rồi lại vỗ vỗ gối.

    Trong phòng có tám chỗ nằm, hiện giờ chỉ còn một chỗ ngay cạnh cửa. Hàng ngày mọi người ra ra vào vào đều đi ngang qua, hơn nữa vừa mở cửa là có thể nhìn thấy, mùa đông thì bị gió lạnh thổi thẳng vào, là chỗ nằm kém nhất phòng. Nàng ngủ ở trong này cũng không có gì, nàng không ngủ cũng sẽ có người khác ngủ, không thể so ai quý giá hơn ai. Nhưng Tô Tiểu Thư đã giúp nàng chiếm chỗ nằm, e là hôm nay còn phải tranh cãi ầm ỹ nữa. Dù nữ hài tử đó có từ thâm sơn đi ra hay không, tâm tính chất phác hay không nhưng kẻ mạnh bắt nạt kẻ yếu cũng là bình thường. Hôm nay mà nhường nhịn, sau này nàng sẽ còn chịu thiệt dài dài. Tính nàng cũng không phải yếu mềm, nếu sau này cũng sẽ phải cùng người ầm ỹ, chi bằng ngay từ đầu thiết lập trật tự cho mọi người biết rõ.

    “Này, ngươi làm gì? Đây là chỗ nằm của ta, ngươi xuống dưới cho ta’ nữ tử kia thấy Lâm Tiểu Trúc trực tiếp trèo lên giường thì quýnh lên, vươn tay túm lấy nàng. Trong đám con gái, Lâm Tiểu Trúc nhỏ nhất, gầy nhất nên dễ bị khi dễ nha. Hơn nữa lúc ở cửa nàngđã nghe được, Lâm Tiểu Trúc và Tô Tiểu Thư chỉ là mới gặp nhau mà thôi, chẳng có giao tình gì, dù Tô Tiểu Thư có giúp nàng ta cãi thì cũng không sao

    Lâm Tiểu Trúc bị nắm tay đến đau, vốn không muốn làm lớn chuyện cũng phải nổi giận, nàng nhìn chằm chằm người con gái kia “suy” bật cười một tiếng, thanh âm thanh thúy vang dội “thứ nhất, đây là chỗ nằm tỷ tỷ ta chiếm cho ta, ngươi nói nàng chiếm cho mình thì không tính, vậy ta chiếm cho ta thì có tính không? Ngươi cũng không có để thứ gì trên này. Thứ hai, ngươi cũng có ở trên giường, dựa vào cái gì mà nói ta giành chỗ của ngươi? Hôm nay bảo ta nhường chỗ nằm, có phải ngày sau sẽ bắt ta múc nước cho ngươi rửa chân? Ngươi cho ngươi là ai?ngươi cảm thấy địa vị của ngươi cao hơn người khác sao? Vậy nói Nhuyễn giáo tập xếp cho ngươi một căn phòng riêng đi, cần gì ở cùng một chỗ với chúng ta”

    Nói xong còn quay đầu nhìn mọi người, tươi cười lộ ra hai răng khểnh đáng yêu “các vị tỷ tỷ, các ngươi nói đúng không?”

    Mọi người không lên tiếng cũng không ai có ý giúp, chỉ ngồi xem náo nhiệt. Lúc này nghe Lâm Tiểu Trúc nói vậy, trong lòng suy nghĩ một chúng, cảm thấy lời nàng nói rất có đạo lý. Người con gái cao gầy này quá mức bá đạo, tự cho là đúng, hôm nay khi dệ Lâm Tiểu Trúc, ngày sau có thể sẽ tới phiên mình. Nàng cho rằng mình là thiên kim tiểu thư sao, liền buồn bực lên tiếng “đúng vậy”

    Lý Linh Nhi ở nhà được cưng chiều quen rồi, tính cách lại mạnh mẽ, mọi việc đều tranh phần hơn, vừa rồi giành chỗ nằm cũng chỉ xuất phát từ bản năng mà thôi. Thấy mọi người đều giúp Lâm Tiểu Trúc lại bao quanh mình toàn là những gương mặt xa lạ, khí thế cũng giảm đi nhiều nhưng chết vẫn còn mạnh miệng, trừng mắt nói với Lâm Tiểu Trúc “ngươi mới khi dễ người, hai người các ngươi khi dễ một mình ta”

    Lâm Tiểu Trúc cười lạnh một tiếng: “Ngươi cho mọi người đều bị mù điếc hay là ngốc hết rồi? ở trước mặt mọi người lại dám nói đen thành trắng” mỗi một câu đều kéo mọi người đứng về phía nàng ‘nếu ngươi không phục, vậy chúng ta mời Nhuyễn giáo tập tới phân xử, xem mọi người khi dễ ngươi hay là ngươi không phân phải trái”

    “Đúng vậy”

    “Chưa thấy ai không biết xấu hổ như vậy”

    Lý Linh Nhi thấy mọi người đều lên tiếng chỉ trích mình, ngẫm lại không còn cha mẹ và các ca ca vẫn luôn bênh vực nàng ở bên cạnh, nước mắt liền rơi, chỉ vào Lâm Tiểu Trúc, run rẩy nói “ngươi nói vậy, chỗ nằm này là ta thấy trước tiên, ngươi lên sau, dựa vào cái gì liền thành của ngươi? Ngươi mới không nói lý lẽ, ngươi cùng nàng khi dễ ta”

    “Xảy ra chuyện gì?’ ngoài cửa vang lên thanh âm nghiêm khắc của Nuyễn giáo tập
     
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 21: Tưởng niệm

    Thanh âm chưa dứt, Nguyễn giáo tập liền xuất hiện ở tại cửa. Nàng nhìn lướt qua trong phòng, thấy Lý Linh Nhi nước mắt lưng tròng, ánh mắt liền lạnh lên “rốt cuộc sao lại thế này?”

    Trong phòng không ain lên tiếng, những người là việc không liên quan đến mình, không muốn lắm miệng, mắc công lại bị Nhuyễn giáo tập trách phạt. Lý Linh Nhi là vì chột dạ, sợ mọi người đều làm chứng cho Lâm Tiểu Trúc, đến lúc đó trộm gà không được còn bị mất nắm gạo, bản thân sẽ bị thiệt thòi. Mà Lâm Tiểu Trúc vừa rồi chẳng qua hù dọa Lý Linh Nhi mà thôi, nàng cũng không nhàm chán tới mức cáo trạng mấy chuyện bé như hạt dưa này. Chẳng qua là mấy tiểu cô nương khắc khẩu nhau chút thôi, nếu Lý Linh Nhi bị phạt, lương tâm nàng sẽ rất áy náy, lúc đó chính nàng mới là người khi dễ người khác.

    “Câm điếc hết rồi hay sao?mau nói xem đã xảy ra chuyện gì?’ Nguyễn giáo tập lại quét mắc nhìn mọi người, ánh mắt càng nghiêm khắc hơn

    “Không có việc gì, không có việc gì. Chúng ta vừa rồi chỉ nói đùa thôi” Lâm Tiểu Trúc thấy không ai lên tiếng, sợ cả đám bị phạt đành phải mở miệng

    “Nói giỡn?” Nguyễn giáo tập có chút ngoài ý muốn nhìn Lâm Tiểu Trúc. Cố ý không phân chỗ nằm cũng giống như việc không phân chia bánh, là một dạng khảo nghiệm, muốn thông qua đó nhanh chóng biết được tính tình của mọi người. Vừa rồi nàng nghe rất rõ tran chấp trong phòng. Lâm Tiểu Trúc này vóc dáng gầy yếu nhưng nói chuyện rất có ý tứ, mọi người bất tri bất giác đều bị nàng dắt mũi. Hơn nữa vừa rồi rõ ràng là nàng chiếm nhưng mọi người lại nói giúp cho nàng, nếu nhân cơ hội này mà nói ra, có thể mượn tay mình chỉnh Lý Linh Nhi thảm hại hơn, sao nàng ta lại lựa chọn bỏ qua?

    Không riêng gì Nguyễn giáo tập, những người khác cũng cảm thấy ngoài ý muốn, nhất là Lý Linh Nhi, nghi hoặc nhìn Lâm Tiểu Trúc chằm chằm, đầu tiên là nghĩ Lâm Tiểu Trúc sợ mình nên mới không dám làm lớn chuyện nhưng nghĩ tới biểu hiện vừa rồi của nàng thì lại cảm thấy khả năng đó không lớn

    “Đúng vậy, chỉ là nói giỡn thôi” Tô Tiểu Thư cũng mỉm cười lên tiếng, còn thừa dịp Nguyễn giáo tập không để ý mà nháy mắt với Lâm Tiểu Trúc, Lâm Tiểu Trúc nhịn không được mà cười khẽ một tiếng.

    “Có phải vậy không? Thực sự không có việc gì?” Nguyễn giáo tập gắt gao nhìn Lý Linh Nhi, giọng điệu cũng ôn hòa hơn

    Thấy Nguyễn giáo tập bình thường vẫn nghiêm khắc bỗng nhiên hòa nhã với mình, trong lòng Lý Linh Nhi liền thấy vui vẻ, suýt chút nữa đã muốn cáo trạng. Bỗng nhiên nhìn thấy ánh mắt trào phúng của Lâm Tiểu Trúc, nàng liền ngậm miệng lại, ngập ngừng nói “không, không có việc gì”

    “Không có việc gì là tốt rồi.” Nguyễn giáo tập liếc mắt nhìn Lý Linh Nhi một cái rồi quay sang nói với mọi người “nếu đã chọn chỗ nằm xong, nhanh đi nhận quần áo đi”

    Ai nấy đều vui vẻ ra ngoài.

    Hai bộ áo lót màu trắng,hai bộ áo màu chàm cùng váy dài màu xanh, hai dây buộc tóc đồng mày, giày vải màu xanh thẫm cùng hai đôi tất trắng. Quần áo tuy không hoa lệ nhưng chất vải mềm mại, kiểu dáng đơn giản hào phóng, làm cho Lâm Tiểu Trúc yêu thích không muốn buông tay.

    Tuy khi chọn mua bọn họ, đám người Viên Thiên Dã cũng không quá đề cao dung mạo nhưng những người được chọn đều là nữ hài tử có diện mạo thanh tú, dáng người cân xứng. Mọi người cầm theo quần áo mới theo Nguyễn giáo tập đến nhà tắm, thay đổi y phục, búi hai cái nha hoàn kế, tất cả dường như trở thành người khác.

    Mọi người đều là nữ hài tử vừa rời nhà, vốn không có nhiều mâu thuẫn, lại thêm Lâm Tiểu Trúc tìm cách xoa dịu nên ngay cả Lý Linh Nhi lúc đầu bị vắng vẻ cũng rất nhanh được tiếp nhận, cùng mọi người vui đùa, chỉ là không thân cận với Tô Tiểu Thư và Lâm Tiểu Trúc. Nhưng bọn họ đối với nàng lại khác, nhiệt tình giúp đỡ, chỉ trích nhung cũng hàm chứa bao dung. Nghĩ tới vừa rồi Tô Tiểu Thư còn hùa với mình cho qua mọi chuyện, hảo cảm của Lâm Tiểu Trúc đối với nàng càng đậm, chỉ chốc lát sau hai người đã là bạn tốt. Mà Ngô Thái Vân và Lý Linh Nhi lại kết thân với nhau.

    “Đến lúc ăn cơm rồi, đi, ra ngoài nhận cơm thôi” Tô Tiểu Thư nhìn ra bên ngoài, nói một câu rồi nhảy xuống giường.

    Mọi người đến ngoài cửa, thấy hai bà tử xách cần hai cái vá xốc xốc trộn trộn mộc dùng, nhất thời mùi đồ ăn liền tràn ngập trong sân, thấy mọi người đã đến, một bà tử lên tiếng “xếp từng hàng một, không được chen lấn”

    Lúc phân phòng mọi người cũng đã xếp hàng, nên cũng hiểu ý bà tử nhưng liệu xếp sau cùng có còn đồ ăn hay không? Ăn cơm là chuyện lớn hơn trời, không thể nhường được, vì vậy dù bà tử nói mấy lần, mọi người vẫn quây thành một đoàn.

    “Ầm” một tiếng, bà Tử dùng thìa gõ vào mộc dùng hô to “không xếp thành hàng, không cho ăn cơm” còn bổ sung thêm “đồ ăn còn nhiều mà, người cuối hàng vẫn có thể ăn no”

    Nghe vậy mọi người lập tức xếp thành một hàng, Lâm Tiểu Trúc bị mọi người chen ngang vẫn vui vẻ mỉm cười

    “Ngươi cười cái gì?” Tô Tiểu Thư ngạc nhiên hỏi.

    “Không có gì.” Lâm Tiểu Trúc lắc lắc đầu. Nghe mùi hương nàng đã đoán được trong mộc dùng có cơm tấm, đậu hũ kho thịt và rau cải trắng xào. Đây là những món mà kiếp trước mẹ nàng thường làm, nửa năm qua nàng thường xuyên nhớ tới hương vị này, nhớ đến rơi nước mắt. Hôm nay rốt cuộc cũng được ăn lại những món này nhưng chẳng biết nàng có thể quay về được không, có thể gặp lại người thân, bạn bè kiếp trước hay không….

    Tô Tiểu Thư nghi hoặc nhìn Lâm Tiểu Trúc, thấy nàng tuy tươi cười nhưng nước mắt lại tràn mi, đôi con ngươi không che giấu được sự bi thương. Cô gái này tuổi còn nhỏ nhưng không biết đã chịu đau khổ gì mà lại có biểu tình như vậy. Tâm nàng liền mềm như đậu hũ, đưa tay kéo Lâm Tiểu Trúc vào lòng.

    Bỗng nhiên bị kéo vào trong bờ ngực mềm mại, Lâm Tiểu Trúc có chút run rẩy, nước mắt không kiềm được nữa mà từng giọt, từng giọt rơi ra. Nàng hít sâu một hơi, ngượng ngùng lau nước mắt, đứng thẳng người, thấp giọng nói “cảm ơn”. Ngước mắt lên đã thấy Viên Thiên Dã đứng ngoài cửa viện, ánh mắt thâm thúy yên lặng nhìn mình.

    Cách xa bốn, năm trượng, cách đám người đi qua đi lại, Lâm Tiểu Trúc vẫn cảm thấy ánh mắt của hắn như xuyên qua thân thể nàng, nhìn thấu triệt để linh hồn nàng.

    Nàng rũ mắt, nâng tay áo lau nước mắt rồi nhẹ nhàng lui lại từng bước, bất động thanh sắc giấu mình sau người Tô Tiểu Thư, ngăn cản ánh nhìn của Viên Thiên Dã

    “Đi thôi.” Viên Thiên Dã xoay người, rời đi.

    “Công tử, không phải ngài muốn đến nhìn từng sân sao? Sao đến nơi này lại không vào?” đi theo hắn là thuộc hạ nhỏ tuổi nhất cũng lắm lời nhất, Viên Thập.

    Viên Thiên Dã không lên tiếng, ngẩng đầu nìn đàn chim nơi chân trời ngày một gần, vừa rồi bị ánh mắt bi thương kia làm ảnh hưởng đến cảm xúc, trong lòng đột nhiên thấy không vui lại không cách nào áp chế được. Hắn híp mắt nhìn đàn chim, đàn chim cũng bay đến trên cây đại thụ, nấn ná một hồi mới đáp xuống, kêu vang thành tiếng, náo động cả trời đất.

    Viên Thập giật giật môi lại không thể nói ra lời an ủi, chim có tổ để về mà công tử có nhà lại không thể về.
     
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 22: Nhiệm vụ đặc thù

    Thanh âm chưa dứt, Nguyễn giáo tập liền xuất hiện ở tại cửa. Nàng nhìn lướt qua trong phòng, thấy Lý Linh Nhi nước mắt lưng tròng, ánh mắt liền lạnh lên “rốt cuộc sao lại thế này?”

    Trong phòng không ain lên tiếng, những người là việc không liên quan đến mình, không muốn lắm miệng, mắc công lại bị Nhuyễn giáo tập trách phạt. Lý Linh Nhi là vì chột dạ, sợ mọi người đều làm chứng cho Lâm Tiểu Trúc, đến lúc đó trộm gà không được còn bị mất nắm gạo, bản thân sẽ bị thiệt thòi. Mà Lâm Tiểu Trúc vừa rồi chẳng qua hù dọa Lý Linh Nhi mà thôi, nàng cũng không nhàm chán tới mức cáo trạng mấy chuyện bé như hạt dưa này. Chẳng qua là mấy tiểu cô nương khắc khẩu nhau chút thôi, nếu Lý Linh Nhi bị phạt, lương tâm nàng sẽ rất áy náy, lúc đó chính nàng mới là người khi dễ người khác.

    “Câm điếc hết rồi hay sao?mau nói xem đã xảy ra chuyện gì?’ Nguyễn giáo tập lại quét mắc nhìn mọi người, ánh mắt càng nghiêm khắc hơn

    “Không có việc gì, không có việc gì. Chúng ta vừa rồi chỉ nói đùa thôi” Lâm Tiểu Trúc thấy không ai lên tiếng, sợ cả đám bị phạt đành phải mở miệng

    “Nói giỡn?” Nguyễn giáo tập có chút ngoài ý muốn nhìn Lâm Tiểu Trúc. Cố ý không phân chỗ nằm cũng giống như việc không phân chia bánh, là một dạng khảo nghiệm, muốn thông qua đó nhanh chóng biết được tính tình của mọi người. Vừa rồi nàng nghe rất rõ tran chấp trong phòng. Lâm Tiểu Trúc này vóc dáng gầy yếu nhưng nói chuyện rất có ý tứ, mọi người bất tri bất giác đều bị nàng dắt mũi. Hơn nữa vừa rồi rõ ràng là nàng chiếm nhưng mọi người lại nói giúp cho nàng, nếu nhân cơ hội này mà nói ra, có thể mượn tay mình chỉnh Lý Linh Nhi thảm hại hơn, sao nàng ta lại lựa chọn bỏ qua?

    Không riêng gì Nguyễn giáo tập, những người khác cũng cảm thấy ngoài ý muốn, nhất là Lý Linh Nhi, nghi hoặc nhìn Lâm Tiểu Trúc chằm chằm, đầu tiên là nghĩ Lâm Tiểu Trúc sợ mình nên mới không dám làm lớn chuyện nhưng nghĩ tới biểu hiện vừa rồi của nàng thì lại cảm thấy khả năng đó không lớn

    “Đúng vậy, chỉ là nói giỡn thôi” Tô Tiểu Thư cũng mỉm cười lên tiếng, còn thừa dịp Nguyễn giáo tập không để ý mà nháy mắt với Lâm Tiểu Trúc, Lâm Tiểu Trúc nhịn không được mà cười khẽ một tiếng.

    “Có phải vậy không? Thực sự không có việc gì?” Nguyễn giáo tập gắt gao nhìn Lý Linh Nhi, ngữ khí cũng ôn hòa hơn

    Thấy Nguyễn giáo tập bình thường vẫn nghiêm khắc bỗng nhiên hòa nhã với mình, trong lòng Lý Linh Nhi liền thấy vui vẻ, suýt chút nữa đã muốn cáo trạng. Bỗng nhiên nhìn thấy ánh mắt trào phúng của Lâm Tiểu Trúc, nàng liền ngậm miệng lại, ngập ngừng nói “không, không có việc gì”

    “Không có việc gì là tốt rồi.” Nguyễn giáo tập liếc mắt nhìn Lý Linh Nhi một cái rồi quay sang nói với mọi người “nếu đã chọn chỗ nằm xong , nhanh đi nhận quần áo đi”

    Ai nấy đều vui vẻ ra ngoài.

    Hai bộ áo lót màu trắng,hai bộ áo màu chàm cùng váy dài màu xanh, hai dây buộc tóc đồng mày, giày vải màu xanh thẫm cùng hai đôi tất trắng. Quần áo tuy không hoa lệ nhưng chất vải mềm mại, kiểu dáng đơn giản hào phóng, làm cho Lâm Tiểu Trúc yêu thích không muốn buông tay.

    Tuy khi chọn mua bọn họ, đám người Viên Thiên Dã cũng không quá đề cao dung mạo nhưng những người được chọn đều là nữ hài tử có diện mạo thanh tú, dáng người cân xứng. Mọi người cầm theo quần áo mới theo Nguyễn giáo tập đến nhà tắm, thay đổi y phục, búi hai cái nha hoàn kế, tất cả dường như trở thành người khác.

    Mọi người đều là nữ hài tử vừa rời nhà, vốn không có nhiều mâu thuẫn, lại thêm Lâm Tiểu Trúc tìm cách xoa dịu nên ngay cả Lý Linh Nhi lúc đầu bị vắng vẻ cũng rất nhanh được tiếp nhận, cùng mọi người vui đùa, chỉ là không thân cận với Tô Tiểu Thư và Lâm Tiểu Trúc. Nhưng bọn họ đối với nàng lại khác, nhiệt tình giúp đỡ, chỉ trích nhung cũng hàm chứa bao dung. Nghĩ tới vừa rồi Tô Tiểu Thư còn hùa với mình cho qua mọi chuyện, hảo cảm của Lâm Tiểu Trúc đối với nàng càng đậm, chỉ chốc lát sau hai người đã là bạn tốt. Mà Ngô Thái Vân và Lý Linh Nhi lại kết thân với nhau.

    “Đến lúc ăn cơm rồi, đi, ra ngoài nhận cơm thôi” Tô Tiểu Thư nhìn ra bên ngoài, nói một câu rồi nhảy xuống giường.

    Mọi người đến ngoài cửa, thấy hai bà tử xách cần hai cái vá xốc xốc trộn trộn mộc dùng, nhất thời mùi đồ ăn liền tràn ngập trong sân, thấy mọi người đã đến, một bà tử lên tiếng “xếp từng hàng một, không được chen lấn”

    Lúc phân phòng mọi người cũng đã xếp hàng, nên cũng hiểu ý bà tử nhưng liệu xếp sau cùng có còn đồ ăn hay không? Ăn cơm là chuyện lớn hơn trời, không thể nhường được, vì vậy dù bà tử nói mấy lần, mọi người vẫn quây thành một đoàn.

    “Ầm” một tiếng, bà Tử dùng thìa gõ vào mộc dùng hô to “không xếp thành hàng, không cho ăn cơm” còn bổ sung thêm “đồ ăn còn nhiều mà, người cuối hàng vẫn có thể ăn no”

    Nghe vậy mọi người lập tức xếp thành một hàng, Lâm Tiểu Trúc bị mọi người chen ngang vẫn vui vẻ mỉm cười

    “Ngươi cười cái gì?” Tô Tiểu Thư ngạc nhiên hỏi.

    “Không có gì.” Lâm Tiểu Trúc lắc lắc đầu. Nghe mùi hương nàng đã đoán được trong mộc dùng có cơm tấm, đậu hũ kho thịt và rau cải trắng xào. Đây là những món mà kiếp trước mẹ nàng thường làm, nửa năm qua nàng thường xuyên nhớ tới hương vị này, nhớ đến rơi nước mắt. Hôm nay rốt cuộc cũng được ăn lại những món này nhưng chẳng biết nàng có thể quay về được không, có thể gặp lại người thân, bạn bè kiếp trước hay không….

    Tô Tiểu Thư nghi hoặc nhìn Lâm Tiểu Trúc, thấy nàng tuy tươi cười nhưng nước mắt lại tràn mi, đôi con ngươi không che giấu được sự bi thương. Cô gái này tuổi còn nhỏ nhưng không biết đã chịu đau khổ gì mà lại có biểu tình như vậy. Tâm nàng liền mềm như đậu hũ, đưa tay kéo Lâm Tiểu Trúc vào lòng.

    Bỗng nhiên bị kéo vào trong bờ ngực mềm mại, Lâm Tiểu Trúc có chút run rẩy, nước mắt không kiềm được nữa mà từng giọt, từng giọt rơi ra. Nàng hít sâu một hơi, ngượng ngùng lau nước mắt, đứng thẳng người, thấp giọng nói “cảm ơn”. Ngước mắt lên đã thấy Viên Thiên Dã đứng ngoài cửa viện, ánh mắt thâm thúy yên lặng nhìn mình.

    Cách xa bốn, năm trượng, cách đám người đi qua đi lại, Lâm Tiểu Trúc vẫn cảm thấy ánh mắt của hắn như xuyên qua thân thể nàng, nhìn thấu triệt để linh hồn nàng.

    Nàng rũ mắt, nâng tay áo lau nước mắt rồi nhẹ nhàng lui lại từng bước, bất động thanh sắc giấu mình sau người Tô Tiểu Thư, ngăn cản ánh nhìn của Viên Thiên Dã

    “Đi thôi.” Viên Thiên Dã xoay người, rời đi.

    “Công tử, không phải ngài muốn đến nhìn từng sân sao? Sao đến nơi này lại không vào?” đi theo hắn là thuộc hạ nhỏ tuổi nhất cũng lắm lời nhất, Viên Thập.

    Viên Thiên Dã không lên tiếng, ngẩng đầu nìn đàn chim nơi chân trời ngày một gần, vừa rồi bị ánh mắt bi thương kia làm ảnh hưởng đến cảm xúc, trong lòng đột nhiên thấy không vui lại không cách nào áp chế được. Hắn híp mắt nhìn đàn chim, đàn chim cũng bay đến trên cây đại thụ, nấn ná một hồi mới đáp xuống, kêu vang thành tiếng, náo động cả trời đất.

    Viên Thập giật giật môi lại không thể nói ra lời an ủi, chim có tổ để về mà công tử có nhà lại không thể về.
     
    Cọp Cái and giakimthuat0 like this.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 23: Công tử gọi ngươi

    “Thật vậy chăng? Công tử bộ dạng thế nào?”

    Mọi người càng thêm hưng phấn, vừa đi vừa hỏi chuyện với Ngô Thái Vân.

    Ngô Thái Vân vụng trộm nhìn Lâm Tiểu Trúc, thấy nàng vẫn ung dung đi ở phía sau, còn nhìn ngó bức tường liền yên tâm đắc ý miêu tả bộ dáng của Viên Thiên Dã, làm cho ai nấy đều ngưỡng mộ.

    Lâm Tiểu Trúc khéo miệng vểnh lên.

    Cuộc sống nếu cứ tiếp tục như vậy thì tốt biết bao. Kiếp trước, dù là thời trung học hay đại học cũng hay cùng bạn học đấu võ mồm, đến khi tốt nghiệp, nhớ lại mới thấy hoài niệm khoảng thời gian đó. Cho nên dù Lý Linh Nhi khiêu khích, Ngô Thái Vân ghen tỵ, nàng cũng chỉ xem như là gia vị để cuộc sống càng thêm lý thú mà thôi.

    Có điều những ngày như vậy có thể kéo dài được bao lâu? Mua các nàng, lại dạy công phu, dạy viết chữ, dạy quy củ…Viên Thiên Dã thực sự để các nàng làm nha hoàn bình thường sao?

    Mọi người theo Mai quản sự đi vào một đại viện, nhìn thấy bên trong đã có bốn, năm mươi hai nhi xếp hàng đứng chờ

    Lâm Tiểu Trúc liếc mắt liền nhìn thấy Hạ Sơn, hắn cao nổi bậ nhất trong đám nam hài, mặc một bộ quần áo bằng vải bông màu lam ngắn, trên đầu buộc dây tóc đồng màu. Đúng là người đẹp nhờ lụa, lúa tốt nhờ phân, ăn mặc sạch sẽ như vậy làm cho gương mặt thanh tú của hắn càng hiện ra vẻ tuấn lãng.

    Nghe tiếng bước chân, nhóm nam hài đều quay đầu nhìn chung quanh. Hạ Sơn cũng đã sớm nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc, cao thấp đánh giá nàng một chút, trên mặt lộ ra ý cười.

    Ha, hoàn cảnh tạo nên người nha. Chỉ mớ thay đổi một chút, Hạ Sơn đã nở nụ cười. Tâm tình của Lâm Tiểu Trúc liền tốt lên, tươi cười ngọt ngào với hắn. Hạ Sơn liền kích động quay đầu đi, làn da ngăm đen còn hơi ửng đỏ mà tiểu nam sinh đứng bên cạnh hắn thì gắt gao nhìn chằm chằm nàng, ánh mắt ngây ngốc. Lâm Tiểu Trúc thật muốn cắn đầu lưỡi, nhanh chóng thu hồi tươi cười. Tiểu nam sinh không thể tùy ý đùa giỡn được, A Di Đà Phật.

    “Yên lặng! Không được nhìn ngó lung tung” phía trước vang lên thanh âm khiển trách nghiêm khắc của Mai quản sự “đến đứng ở đây, xếp hàng trật tự vào”

    Mọi người nhanh chóng bày ra vẻ mặt nghiêm túc

    Thấy đội ngũ đã sắp hàng chỉnh tề, đứng yên ngay ngắn, lão giả Viên Lập năm mươi tuổi đứng trên đài cao dùng ánh măt lợi hại đảo một vòng, sau đó quay đầu sang bên cạnh vuốt cằm. Một đại hán nhanh chóng chạy ra ngoài, chốc lát sau, đám Viên Thành, Viên Ngũ đã vây quanh Viên Thiên Dã đi đến.

    Hôm nay Viên Thiên Dã ăn mặc rất khác hôm qua. Hắn đầu độ thúc phát ngân quan, trung y là tơ lụa màu trắng, áo khoác ngoài màu lam, cổ áo, tay áo và vạt áo đều thêm hoa văn hình mây màu bạc, đai lưng cùng màu, trên lưng còn đeo một cái ngọc bội màu vàng. Khí chất tao nhã cao quý của hắn hôm qua dù mặc quần áo bằng vải thô cũng không che lấp được, hôm nay một thân tơ lụa càng trở nên chói mắt, cao quý bức người.

    Ngay cả vẻ vân đạm khinh phong, thanh tao lịch sự ngày hôm qua cũng hoàn toàn biết mất, giơ tay nhấc chân là khí tức lạnh lùng, ngũ quan tuấn mỹ nghiêm nghị, ánh mắt càng thêm lợi hại. Hắn đi lên đài cao, thản nhiên đảo qua mọi người một vòng, bọn nhỏ đang hưng phấn liền im bặt, chung quanh lặng ngắt như tờ.

    ‘Dập đầu với chủ tử” Viên Lập bỗng nhiên cao giọng hô to.

    Bọn nhỏ dường như đã được Mai quản sự phân phó, nghe vậy nhanh chóng quỳ xuống. Nhập gia tùy tục, nếu đã xuyên đến thời cổ đại thì mấy cái quy tắc này nhất định phải tuân thủ. Tôn nghiêm hay không tôn nghiêm không phải chỉ dựa vào hình thức. Lâm Tiểu Trúc từ lúc bán mình đã suy nghĩ đã xác định chuyện này, nên ngay lập tức quỳ xuống, không chút khó khăn.

    “Từ nay về sau, hết thảy nghe theo chủ tử phân phó!” mấy quản sự, giáo tập quỳ gối phía trước nhất tề cao giọng la lên, lần này đám người Viên Lập, Viên Thành cũng quỳ xuống. Viên Thiên Dã giống như thần, cao cao tại thượng tà nghễ nhìn xuống bên dưới, đám nhỏ cũng học theo những lời này mà la lên.

    Y như tuyên thệ trước khi xuất quân ah, Lâm Tiểu Trúc vừa hô vừa cảm khái nghĩ.

    Đám nhỏ được mua đến giống nhu tờ giấy trắng, bây giờ là lúc Viên Thiên Dã tẩy não chúng, giáo huấn sự trung thành và tín ngưỡng. Khi hình tượng của hắn đã được bọn nhỏ khắc ghi trong đầu, những lời nói của hắn sẽ lập tức trở thành thánh chỉ, không có nghi ngờ, chỉ có chấp hành mệnh lệnh.

    Kế tiếp đúng như Lâm Tiểu Trúc đoán, sau khi nghiêm trang dập đầu tuyên thệ với thần thánh, Viên Thiên Dã còn nói vài lời khích lệ. Thanh âm của hắn không lớn nhưng có vận công lực, lại thấm sâu vào lòng người. Tuy không biết hắn là dạng người gì, Viên gia có địa vị gì nhưng ngôn ngữ cho thấy thân phận và địa vị của hắn không tầm thường. Chỉ cần đi theo hắn, hảo hảo học tập, nghe theo phân phó, biểu hiện tốt thì nhất định sẽ có cuộc sống tốt. Quả thật hắn rất có tài ăn nói, đám nhỏ nghe xong đứa nào đứa nấy đều sắc mặt ửng hồng, ánh mắt bừng sáng, kích động không thôi.

    Viên Thiên Dã nói xong, Viên Lập lại tiến lên, thông báo cơ chế khen thưởng của sơn trang, lập tức làm cho cảm xúc của đám nhỏ lại dâng lên, ngay cả Lâm Tiểu Trúc cũng nhịn không được mà kích động.

    Thì ra nhiệm vụ kế tiếp của bọn chúng chính là học tập, không chỉ học luyện công, viết chữ mà còn học kỹ năng. Các quản sự sẽ thông quan biểu hiện của các đệ tử mà làm kiểm tra, đánh giá hàng tháng, cá nhân nổi trội xuất sắc sẽ có cơ hội được ăn cùng công tử, cũng được thưởng năm mươi văn tiền, có thể gởi tiền này về nhà. Sau khi học xong, thi hàn nhiệm vụ xuất sắc còn có thể đem người nhà đến ở chung, cùng hưởng vinh hoa phú quý.

    Lâm Tiểu Trúc đương nhiên không kích động vì cơ hội được ăn chung với Viên Thiên Dã, cũng không phải là mang gia đình cậu đến cùng hưởng phú quý. Nàng chỉ nghĩ cố gắng để được thưởng năm mươi văn tiền. Học tập kỹ năng, để dành tiền chuộc thân là mục tiêu phấn đấu của nàng. Chỉ cần có hi vọng là tốt rồi. Có hi vọng, nàng sẽ cố gắng, phấn đấu để được tự do, sau đó sống cuộc sống mà mình muốn.

    Có điều không biết kỹ năng mà bọn họ nói là gì? Nếu có thể học nấu ăn thì quá tốt.

    Viên Lập nói xong liền cùng Viên Thiên Dã rời đi. Từng đội cũng theo quản sự của mình, trật tự đi về. Lâm Tiểu Trúc trông mong nhìn theo bóng dáng của Viên Thiên Dã, tính toán nếu hắn không cho người mang tới thì nàng phải làm cách nào để đòi hắn một trăn văn tiền?

    Trở lại sân, mọi người vẫn đang kích động không thôi. Đề tài bàn luận nhiều nhất chính là công tử anh tuấn, uy vũ vì thế Ngô Thái Vân từng được tiếp xúc gần gũi với thần tiên công tử trở thành đối tượng được hâ mộ.

    “Lâm Tiểu Trúc, công tử gọi ngươi.” Một giọng nam truyền đến từ cửa viện.

    Mọi người đang tập trung chờ ăn cơm đều ngạc nhiên nhìn Lâm Tiểu Trúc, lại nhìn Viên Thập cười xấu xa đứng ở đó, thấy nàng vẫn chưa nhúc nhích, Viên Thập hô lên “nhanh lên, công tử tìm ngươi”

    Ánh mắt bốn phương tám hướng cùng bắn về phía Lâm Tiểu Trúc mà nàng ở trong lòng hung hăng mắng Viên Thập một phen.

    Viên Thiên Dã sai người gọi nàng, chắc là nhớ ra vụ tiền thưởng nhưng Viên Thập cũng không nên la lớn như thế, bộ sợ mọi người không biết sao? Bây giờ thì hay rồi, nàng đã nổi tiếng, mà hắn không biết câu người sợ nổi tiếng, heo sợ mập ah?

    “Này, đó không phải là người vừa rồi đi sau công tử sao?” có người lên tiếng hỏi

    “Đúng vậy đúng vậy, hắn. Hắn vừa rồi nói công tử, chớ không phải là chủ tử?”

    “Trừ bỏ chủ tử, nơi này còn ai dám xưng là công tử?”

    “Chủ tử thế nhưng phái người đến gọi nàng! Nàng là ai?”

    Nghe phòng bên cạnh vang lên tiếng bàn tán, lại nhìn ánh mắt khác thường của tỷ muội trong phòng, Lâm Tiểu Trúc nắm chặt hai tay đi theo Viên Thập

    “Mau chút, chuyện của ngươi, công tử vẫn còn để trong lòng ah” Viên Thập như còn chê Lâm Tiểu Trúc phiền toái chưa nhiều nên bồi thêm một câu

    Lâm Tiểu Trúc hận không thể lấy khăn thối nhét vào miệng hắn, có điều là thư ký của lãnh đạo cao cấp, nàng vẫn không nên đắc tội. Đành nuốt uất nghẹn trong lòng xuống, lấy tốc độc nhanh nhất chạy đến bên cạnh Viên Thập, ánh mắt như lưỡi đao trừng hắn một cái, còn cười hung tợn nói “đi thôi”
     
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 24: Họa thủy viên thiên dã

    Viên Thập tuổi cũng xấp xỉ Viên Thiên Dã, tính tình lại hoạt bát, có điều ánh mắt không được tốt lắm, dường như không nhận ra Lâm Tiểu Trúc sắc mặt khó coi mà dọc đường còn tám chuyện không ngừng, khi đến viện của Viên Thiên Dã thì gần như đã hỏi hết tổ tống mười tám đời của nhà nàng, cho đến khi Lâm Tiểu Trúc trợn mắt, hoài nghi hắn có phải là công an khu vực chuyên điều tra hộ khẩu mới xuyên qua hay không.

    “Ngươi ở chỗ này chờ một chút, ta đi xem công tử có thể gặp hay không” Viên Thập nhìn Lâm Tiểu Trúc tức giận phùng má, cười tủm tỉm nói

    “Làm ơn Viên Thập đại ca.” Lâm Tiểu Trúc thật vất vả mới nói được một câu

    “Chờ.” Viên Thập nhan chóng đi vào, chốc lát sau đã đi ra, vẻ mất áy náy “thực xin lỗi, Lâm Tiểu Trúc, công tử đang bận nghe các quản sự báo cáo, lúc này không rảnh. Hắn bảo ngươi về trước, lần sau hắn rảnh sẽ gọi ngươi”

    Lâm Tiểu Trúc hít thở sâu, nghiến răng nói “nếu hắn không rảnh sao còn bảo ngươi đi gọi ta?”

    Viên Thập bày ra vẻ mặt vô tội “khi ta đi gọi ngươi thì công tử đang rảnh, đâu biết các quản sự đến báo cáo đâu”

    Nhìn biểu tình ra vẻ vô tội của Viên Thập, Lâm Tiểu Trúc cũng không tốn hơi thừa lời nữa. Làm cho mình bị mọi người ghen tỵ, hâm mộ thế nhưng tới nơi hắn lại không rảnh để tiếp kiến. Nàng thực hoài nghi tiểu hồ ly đang cố ý, muốn chỉnh nàng một phen. Không phải nàng muốn dùng dạ tiểu nhân để đo lòng quân tử nhưng mà tên kia quả thật đúng là như vậy.

    Được rồi, người dưới mái hiện không thể không cúi đầu. Ta nhị, Lâm Tiểu Trúc thở dài nói “vậy ta trở về đây”

    Đi được vài bước, quay đầu hỏi Viên Thập “không biết công tử khi nào rảnh, ta tự mình tìm hắn cũng được”

    “Cái này không thể biết trước” Viên Thập ra vẻ đồng tình “ngươi chưa học quy củ nên cũng không thể trách ngươi, có điều sau này ngươi phải nhớ kỹ, chủ tử không gọi thì hạ nhân không thể tự mình đến gặp, quấy rầy chủ tử làm việc hay nghỉ ngơi, tội rất nặng đó”

    Lâm Tiểu Trúc thực muốn gào lên nhưng vẫn ra vẻ tội nghiệp “Viên Thập đại ca, ngài làm ơn sau này có đến gọi ta thì lén lút kêu là được rồi, đừng để mọi người biết”

    “Sao vậy? được công tử gọi là chuyện vinh quang mà, sao phải lén lút?”

    “Ách… Tóm lại ngươi không cần ở trước mặt nhiều người lớn tiếng kêu la là được” Lâm Tiểu Trúc cũng không thể giải thích rõ ràng với hắn

    “Được rồi, ta sẽ cố gắng” Viên Thập thực ra rất nghe lời

    “”Ta đây đi về trước.” Lâm Tiểu Trúc cuối cùng cũng có được chút an ủi, lễ phép chào rồi xoay người đi về.

    Sơn trang xây dựng dựa vào triền núi, viện của Viên Thiên Dã lại ở chỗ cao nhất, có thể nhìn thấy toàn bộ sơn trang. Từ lúc vào sơn trang đến giờ, đây là lần đầu tiên Lâm Tiểu Trúc tới chỗ này, cho nên rất tò mò với hoàn cảnh chung quanh nhưng lúc đến bị Viên Thập hỏi đủ thứ thành ra không có cách nào thưởng thức liền tận dụng lúc trở về mà nhìn kỹ một chút, ngay cả ngõ nhỏ, sân vườn cũng không bỏ sót, khi trở lại sân của mình thì tâm tình cũng tốt hơn.

    Nhưng tâm tình đó cũng chỉ giữ được tới trước cửa viện liền bị những ánh mắt chỉ trỏ, đánh giá phá tan, Lâm Tiểu Trúc gần như trốn vào phòng ngủ.

    “Lâm Tiểu Trúc, ngươi đã trở lại?” bạn cùng phòng vừa thấy nàng vào cửa đã hứng thú hỏi “nói mau, nói mau, công tử gọi ngươi làm gì?”

    Lâm Tiểu Trúc thấy mọi người hai mắt tỏa sáng, lại thấy những người ở phòng bên cạnh cũng thò đầu ra ngoài cửa sổ mà hóng chuyện, trong lòng càng thêm khó chịu, âm thầm mắng Viên Thiên Dã cùng Viên Thập thêm lần nữa

    “Tiểu Trúc, ta có để dành cơm cho ngươi, mau ăn đi” Tô Tiểu Thư chỉ vào thức ăn trên bàn nói

    “Ôi, Tô Tiểu Thư, vẫn là ngươi tốt nhất” Lâm Tiểu Trúc hận không thể tiến lên hun nàng một cái. Bà tử phát cơm đi rồi, nàng còn lo lắng mình sẽ không có cơm ăn, nào ngờ Tô Tiểu Thư đã để dành phần cho nàng

    “Nói mau a, công tử tìm ngươi có chuyện gì?” Mọi người lại không để nàng ăn cơm mà thúc giục

    “Ta không gặp công tử.” Lâm Tiểu Trúc và một ngụm cơm rồi nó i tiếp “khi chúng ta đến cửa viện thì các quản sự đến báo cáo, Viên Thập có vào trong bẩm báo nhưng công tử không rảnh để gặp, bảo ta trở về.

    “ngươi không biết công tử gọi ngươi làm gì sao?”

    “Thì ra người nọ tên Viên Thập, hắn không phải nói công tử nhớ rõ chuyện của ngươi sao? Là chuyện gì vậy?”

    “Có phải lại bảo ngươi nấu cháo cho hắn ăn không?”

    Nghe được câu này, Lâm Tiểu Trúc kinh ngạc quay đầu nhìn Ngô Thái Vân, thấy được sự ghen ghét trong ánh mắt của nàng, lại bắt gặp ánh mắt như phi đao của Lý Linh Nhi, bất đắc dĩ nhún vai cười khổ.

    Ai, tự nhiên bị trúng đạn oan ah. Trong lòng nàng luôn nghĩ mình đã hơn hai mươi tuổi, không muốn cùng các tiểu cô nương hơn thua. Hơn nữa sáng nay Viên Lâp cũng vừa tuyên bố sẽ đánh giá phẩm đức, cho nên có mâu thuẫn với bạn cùng phòng cũng không phải là chuyện tốt gì. Vả lại luôn có những người thích lấy mình ra so sánh với người khác, luôn cho mình cao hơn mọi người, Ngô Thái Vân chính là một người như thế. Mấy lời của Viên Thập đã làm cho Ngô Thái Vân đang từ chúng tinh phủng nguyệt trở nên bị thất sủng, nàng không ghen ghét mình mới là lạ. Còn Lý Linh Nhi là người thù dai nên đã sớm liệt nàng và Tô Tiểu Thư vào hàng ngũ kẻ thù, mà lúc này mình còn trở nên nổi bậc như thế, nàng nhất định sẽ tức giận nhiều hơn

    “Chắc là muốn hỏi chuyện hồi dại” nàng không để ý thái độ của hai người

    “ngươi nói cho mọi người biết chút đi” thực ra Ngô Thái Vân cũng không biết nhiều lắm.

    “Sao ngươi biết quả đó có độc, rồi sao ngươi lại có thể nấu cháo cho công tử” Chu Ngọc Xuân tò mò hỏi

    “Ngô Thái Vân cũng biết rõ mà nàng đã nói rồi, ta sẽ không lặp lại nữa” Lâm Tiểu Trúc cảm thấy rất đay đầu “ta chẳng qua may mắn gặp được công tử tự mình đến thôn chúng ta mua người mà thôi, cũng không nói với hắn được mấy câu, thực sự không có gì để nói”

    “Nhìn Lâm Tiểu Trúc kìa, cho dù công tử gọi cũng không có đắc ý vênh váo, không giống có người còn chưa được nói chuyện với công tử đã quên mất mình họ gì” một nữ tử đứng ngoài cửa lên tiếng, nói xong liền quay người rời đi.

    Ngô Thái Vân liền nhảy dựng lên, hướng về bóng kia hô lên “Chu Nhị Ny, ngươi có ngon thì đừng đi. Lúc sáng là ai muốn nói chuyện với công tử nhưng người ta lại không them để ý hả? nếu ta là ngươi đã nhanh tìm chỗ nào đó mà trốn cho rồi, còn mặt mũi nào ở đây ồn ào chứ”

    Đây là tình cảnh gì? Viên Thiên Dã trêu chọc đám nữ hài tử này khi nào? Lâm Tiểu Trúc nhướng mi suy nghĩ.

    Như hiểu được ý nghĩ của nàng, Tô Tiểu Thư chớp mắt, nhỏ giọng nói “buổi sáng khi luyện công, công tử có tới chỗ chúng ta kiểm tra, Ngô Thái Vân và Chu Nhị Ny vì muốn công tử chú ý đến các nàng mà ngươi đạp chân ta, ta liền kéo áo ngươi, náo loạn một hồi. Lúc đó không ai dám lên tiếng, trên đường trở về còn ầm ỹ một trận”

    Viên Thiên Dã đúng là họa thủy ah. Lâm Tiểu Trúc cảm khái.

    Mọi người thấy không hỏi được gì ở Lâm Tiểu Trúc mà nàng cũng rất hợp tác, hỏi là đáp, không kiêu không nóng nảy, tự nhiên hào phóng nên ấn tượng với nàng càng tốt hơn, lát sau cũng giải tán.

    Lâm Tiểu Trúc ăn cơm xong liền tới lúc học viết chữ. Học đường ở phía nam viện, đi vài chục bước là tới. Lâm Tiểu Trúc lôi kéo Tô Tiểu Thư cố ý đi cuối cùng, đợi mọi người đi vào hết, hai nàng mới đi vào, ngồi xuống vị trí cuối cùng ở trong góc.

    Tô Tiểu Thư thấy mọi người đã vào lớp hết rồi mà Lâm Tiểu Trúc còn rề rà ở ngoài, không thúc giục cũng không hỏi tại sao, cho đến khi Lâm Tiểu Trúc kéo nàng ngồi xuống vị trí kia, nàng mới thâm ý liếc mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc hỏi “vì sao?”

    Lâm Tiểu Trúc chớp chớp mắt, giả vờ không hiểu “vì sao cái gì?”

    “Vì sao lại vào cuối cùng, ngươi muốn ngồi chỗ này sao?”

    Lâm Tiểu Trúc lắc đầu “ta chỉ là không muốn cùng Ngô Thái Vân và Lý Linh Nhi tiến vào mà thôi”

    Tô Tiểu Thư không tin lý do này. Hai người kia thực xứng với câu ngưu tầm ngưu mã tầm mã, đã sớm kết thân với nhau, tính tình lại thích nào động nên lúc nào cũng đành đi trước, mà Lâm Tiểu Trúc lại chần chừ cho đến khi mọi người vào hết mới vào. Xem ra nàng đã nhắm chỗ ngồi này nhưng nàng chưa từng đọc sách cũng đưa từng đến học đường, làm sao biết trong phòng bài trí thế nào? Rồi làm sao biết mọi người đều thích ngồi ở phía trước chứ?
     
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 25: Bạt tiêm

    Học đường này rất giống phòng học hiện đại, rộng mở sáng ngời. Đầu tiên là bàn của phu tử, hai bên có hai câu đối, bên dưới còn có án thư. Phía dưới là mười tám án thư, chia làm hai dãy, mỗi bên chính cái. Án thư này dài hơn bàn học hiện đại nhiều, cũng lớn hơn, trên có đặt bút mực.

    Mọi người còn đang hiếu kỳ xem xét thì ngoài cửa xuất hiện một lão giả chừng sáu mươi tuổi, vóc dáng cao gầy, đó chính là Trương phu tử. Đi sau hắn còn có một nam hài khoảng mười lăm, mười sáu tuổi, tay cầm sách, có lẽ là bài học của mọi người.

    Quả nhiên, sau khi mọi người đứng lên hành lễ, Trương phu tử phát biểu vài lời xong thì nam hài kia liền bắt đầu phát sách cho mọi người.

    Lâm Tiểu Trúc kinh ngạc nhìn ba chữ Tam Tự Kinh, trong lòng như có cuộn song ba đào. Kiếp trước nàng xuất thân là thế gia giáo sư, gia gia, phụ thân, mẫu thân đều là giáo sư cho nên từ năm bốn tuổi nàng đã thuộc làu cuốn sách này. Không ngờ xuyên đến đây, nàng còn phải đem cuốn sách này học lại từ đầu. Nàng cố kiềm chế suy nghĩ không biết cha mẹ sẽ thế nào sau khi biết mình bị tai nạn xe cộ mất đi, đưa tay lật cuốn Tam Tự Kinh, nhìn nội dung quen thuộc bên trong, hai mắt không khỏi mờ lệ, hoàn toàn không để ý Tô Tiểu Thư ở bên cạnh đang kinh ngạc nhìn nàng.

    Đối với các nữ hài tử chưa từng sờ qua giấy bút, Trương phu tử cực kỳ kiên nhẫn, đọc sáu từ đầu tiền mấy lần, đợi khi mọi người quen thuộc mới bắt đầu dạy bọn họ viết chữ.

    Sở dĩ Lâm Tiểu Trúc chọn vị trí này là vì nàng có bí mật. Dù sao kiếp trước cũng coi như đọc đủ thứ thi thư, muốn ở trước mặt một lão nhân hơn năm mươi tuổi giả vờ cái gì cũng không biết, thực sự rất khó khăn. Phương pháp tốt nhất là tránh xa hắn một chút, hơn nữa mỗi ngày đều ngồi đây học những thứ mình đã biết, nàng không dám cam đoan mình sẽ không ngủ gật, cho nên tìm một chỗ xa một chút có vẻ an toàn hơn.

    Nàng có thể đọc được chữ phồn thể nhưng viết thì chưa chắc. Chỉ tầm nửa nén nhang, tức khoảng hai đến ba phút ở hiện đại, Lâm Tiểu Trúc đã ghi nhớ cách viết sáu chử kia. Thân thể này cực kỳ thông minh, trí nhớ cũng rất tốt, việc gì đã gặp qua là sẽ không quên, càng dùng càng làm nàng vui sướng không thôi. Thấy Trương phu tử còn lâu mới dạy đến chỗ nàng, Lâm Tiểu Trúc lại nhàm chán xem lại nội dung bên dưới một lần nữa, sau lần này gần như nàng đã có thể viết được những chữ trên sách.

    Vốn ở những lớp học như thế này, dù không hiểu được chữ thì luyện chữ cũng rất tốt nhưng kiếp trước gia đình của Lâm Tiểu Trúc là thư pháp gia, từ nhỏ nàng đã bị bắt luyện chữ. Tuy không thể trở thành thư pháp gia nhưng chữ viết ra cũng không đến nỗi tệ. Lúc này nàng phải giả dạng là người mới biết viết, thực vất vả không phải bình thường, chỉ e là Trương phu tử đã thành tinh sẽ nhìn ra manh mối.

    Nhưng cho dù nàng che giấu thế nào thì chữ viết dù là kết cấu hay bút phong cũng không giống người mới biết viết chữ. Trương phu tử nhìn thấy, khen ngợi không thôi, nói nàng thông minh chứ không có hoài nghi gì, làm Lâm Tiểu Trúc thầm thấy may mắn.

    Hôm nay học viết chữ có nửa canh giờ nhưng với Lâm Tiểu Trúc đúng dày vò, vất vả lắm mới đợi được đến lúc tan học, nàng không khỏi thở phào một hơi.

    “Làm sao vậy” Tô Tiểu Thư đang thu thập đồ dùng quay lại nhìn nàng

    “Không có gì, chỉ cảm thấy thực vất vả!” Lâm Tiểu Trúc vội vàng cười nói.

    Tô Tiểu Thư nhìn chữ Lâm Tiểu Trúc viết, ánh mắt lóe lên, không có hỏi tiếp

    Tiếp theo là học quy củ, tuy Nguyễn giáo tập thực nghiêm khắc nhưng đối với Lâm Tiểu Trúc cũng thật nhẹ nhàng. Bởi ở phương diện này, nàng là người mới học, nên không cần phải che giấu thực lực. Chỉ cần Nguyễn giáo tập nói một lần là nàng đã nhớ kỹ, luyện một hai lần là đã thành thục, cho nên cửa ải này rất dễ vượt qua.

    Tô Tiểu Thư cũng là người thông minh, viết chữ đọc sách hay học quy củ cũng không làm khó được nàng, luôn theo sát Lâm Tiểu Trúc, trở thành người thứ hai được các sư phụ khen.

    “Lâm Tiểu Trúc, lát nữa cơm nước xong, ngươi có thể dạy ta nhận thức chữ không?” khi xếp hàng nhận cơm chiều, Vương Xuân Vũ cùng phòng trước giờ hiếm khi nói chuyện với nàng lại e lệ hỏi

    “Không thành vấn đề.” Lâm Tiểu Trúc cười nói. Vương Xuân Vũ này hôm nay đã làm Trương phu tử thật đau đầu, thực ra nàng không ngốc, chỉ là những người khác quá thông minh mà thôi. Người Viên Thiên Dã mua thì dù thế nào chỉ số thông minh cũng không thể thấp, đều là nhân vật nổi bậc trong thôn ah. Có lẽ vì mới đến đây một hai ngày, không muốn nảy sinh mâu thuẫn mà một đám người tài giỏi ở chung với nhau thế nào cũng sẽ không ai phục ai, phải từ từ tìm hiểu rồi một lần nữa phân ra mạnh yếu, cuối cùng đạt được sự cân bằng mới có thể bình tĩnh lại.

    “Lâm Tiểu Trúc, sao ngươi lại biết viết chữ? Ta ngay cả cầm bút cũng không tốt, bút pháp mềm nhũn, viết lên giấy chỉ là một điểm đen, không thể nào viết thành chữ”. Lý Mai ở phòng bên cũng quay đầu góp chuyện. Bội phục kẻ mạnh luôn là xu thế cuộc sống. Tối qua Lâm Tiểu Trúc thái độ hào phóng, ôn hòa hôm nay lại biễu hiện xuất chúng nhưng nàng cũng không kiêu không nóng nảy, vẫn khiên tốn có lễ nên mọi người đều yêu thích, muốn cùng nàng nói chuyện kết giao

    “Ngươi thông minh như vậy, viết thêm mấy lần liền không thành vấn đề” Lâm Tiểu Trúc cười tủm tỉm đáp “ông nội ta trước kia dạy ta cầm bút, cho nên mới cứng cáp hơn các ngươi một chút”

    “Như vậy a!” Mọi người giật mình, trong lòng cũng hòa hoãn hơn.

    “Lâm Tiểu Trúc.” Xa xa truyền đến một giọng nam.

    Mọi người nhìn qua liền thấy Viên Thập đứng ở cửa viện, vẫy tay với Lâm Tiểu Trúc “công tử gọi ngươi”

    Lâm Tiểu Trúc nhìn trời. Buổi sáng mới nói xong, Viên Thập sao không chịu nhớ chứ? Tìm nàng thì tìm, la lối um sùm làm gì, nàng hình như chưa từng đắc tội với hắn nha.

    “Mau, công tử gọi ngươi đấy.” Lý Mai đẩy Lâm Tiểu Trúc, khẩu khí tuy có chút chua nhưng thái độ cũng rất chân thành.

    “Đi đi, ta giúp ngươi để dành cơm”. Tô Tiểu Thư cầm lấy cái bát trong tay Lâm Tiểu Trúc, vỗ vỗ bả vai nàng. Người khác đều hâm mộ Lâm Tiểu Trúc, chỉ có nàng mới hiểu được sáng nay Lâm Tiểu Trúc đã phải hứng chịu vô số ánh mắt ghen tỵ và thù địch.

    Chủ tử triệu hồi, không thể không đi, hơn nữa còn phải lấy một trăm văn tiền, cho nên Lâm Tiểu Trúc chỉ có thể buồn bực giao bát cho Tô Tiểu Thư rồi nhanh chóng đi về chỗ Viên Thập. Những ánh mắt ghen tỵ lập tức phóng tới, cảm giác như trên lưng nàng có thêm mấy lỗ thủng.

    “Đã bảo ngươi lén lút gọi, sao lại không nhớ hả?’ đi đến cửa viện, Lâm Tiểu Trúc hung hăng trừng mắt với Viên Thập.

    Viên Thập rất biết nhận sai “ta quên”

    Thật sự quên? Lâm Tiểu Trúc liếc hắn một cái. Người đi mua các nàng, vốn không có ai là ngu ngốc, huống chi Viên Thập còn hầu hạ bên cạnh Viên Thiên Dã, hẳn phải là nhân tinh trong nhân tinh ah. Viên Thập buổi sáng tám chuyện với nàng rất là lanh trí còn giả dối vô cùng, giờ bày đặt ngờ nghệch, tính lừa ai chứ?

    Viên Thiên Dã có ý định gì?

    Dọc đường đi Viên Thập vô cùng thành thật, không hề hỏi lung tung nữa, Lâm Tiểu Trúc trong lòng có tâm sự cho nên cũng khôn nhìn ngó chung quanh. Hai người rất nhanh đã đi đến cửa viện của Viên Thiên Dã.

    “Chờ, ta đi bẩm công tử.” Viên Thập theo thường lệ nói một câu rồi đi vào trong

    Lâm Tiểu Trúc nhìn chằm chằm đại môn đỏ thắm, vẫn không nhúc nhích, chốc lát sau Viên Thập chạy ra nói “Lâm Tiểu Trúc, công tử gọi ngươi vào”

    Hôm nay không đi uổng công rồi, Lâm Tiểu Trúc thở phào một hơi, đi theo Viên Thập vào trong.

    Vào sân, Lâm Tiểu Trúc không khỏi kinh ngạc mở to mắt. Đình đài lầu các, núi giả suối chảy, hoa hồng cây xanh, chim quý cá cảnh…đều được bố trí đẹp đến cực hạn, chân chính là “Chảy nhỏ giọt Lưu Thủy tế tẩm giai, tạc cái trì nhi chiêu cái Nguyệt Nhi đến, họa đống tần lay động, hà cừ tẫn quay xe”.

    Dòng suối chảy quanh rừng trúc xanh biếc, vờn quanh đá Thái Hồ được xây thành núi giả. Viên Thiên Dã mặc trường bào đơn giản bằng lụa mùa trắng, bên trên không có thêu hoa văn gì, tóc chỉ được buộc sơ lại, còn có vài sợi xõa trên đầu vai. Hắn đang ngồi trên ghế thái sư dưới rừng trúc, ưu nhã pha trà. Trúc xanh suối trong, gió thổi vi vu, một thân áo trắng đơn giản cùng tóc đen càng làm nổi bật vẻ tuấn dật thanh lãng, cao quý lịch sự của hắn.

    Khung cảnh yên tĩnh lại đẹp đẽ, làm cho Lâm Tiểu Trúc đi sau Viên Thập không khỏi ngẩn người, cảm khái trong lòng: họa thủy đúng là họa thủy, nếu để tiểu cô nương nào nhìn thấy hắn như vậy, không biết sẽ làm ra chuyện gì nữa.
     
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 26: Đấu pháp

    Thấy họa thủy không nhanh không chậm châm trà, Lâm Tiểu Trúc cũng không gấp. Sắc đẹp trước mặt cũng là một loại cảnh đẹp ý vui, còn được xem miễn phí đương nhiên là phải hảo hảo thưởng thức rồi. Chẳng những không cần trả tiền mà mỹ nam còn phải đưa tiền cho mình nha, nghĩ tới đây nàng lại thấy đời đẹp như mơ

    Chậm rãi uống xong ly trà, Viên Thiên Dã lúc này mới quay sang, nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc, khóe miệng vểnh lên “ngươi đã đến rồi?”

    Vô nghĩa, chẳng phải vừa rồi Viên Thập đã vào báo với ngươi sao? Lâm Tiểu Trúc âm thầm xem thường nhưng ngoài mặt vẫn cung kính hành lễ “ra mắt công tử”. Đòi nợ thì phải ra vẻ đáng thương mới được, đây là biện pháp trước giờ vẫn rất hiệu quả.

    Viên Thiên Dã thực vừa lòng với thái độ của nàng “quả nhiên là đã học qua quy củ, lễ nghi cũng rất thành thục”

    Lâm Tiểu Trúc lại âm thầm xem thường, không để ý hắn

    “Được rồi, đứng lên đi.” Viên Thiên Dã cũng không gây khó dễ cho nàng, thấy Lâm Tiểu Trúc đứng thẳng người, hắn xoay sang chỗ khác, lại rót cho mình ly trà “đây là Hoàng Sơn Mao Phong, dùng nước suối của Hoàng Sơn pha chế, tư vị thuần cam, hương khí như lan. Ngươi có muốn thử một ly không?”

    “Tạ công tử, ta không khát.” Lâm Tiểu Trúc trả lời rất có thứ tự.

    “Phốc.” Viên Thiên Dã phun ngụm trà vừa mới vào miệng, Viên Thập vội vàng tiến lên. Viên Thiên Dã khoát tay với hắn rồi lấy ra một cái khăn tay màu trắng, lau nước trà dính trên vạt áo, cười nói “ta quên, ngươi không biết phẩm trà”. Nói xong lại mỉm cười, thanh âm réo rắt như tiếng nước suối, như xuân phong phất qua huyền cầm, cực kỳ êm tai.

    Lần thứ ba Lâm Tiểu Trúc âm thần xem thường hắn. Nàng không biết phẩm trà? kiềm trước nàng sống dưới chân núi Hoàng Sơn, ngày nào mà chả uống trà. Kiếp trước, gia gia của nàng là người thích học đòi văn vẻ, buộc nàng phải nghiên cứu về trà, sao nàng lại không hiểu? Nàng chỉ cảm thấy nếu nàng cùng Viên Thiên Dã đàm đạo về trà, hắn sẽ bị dọa đến chết khiếp ah, mà làm người phải phúc hậu, không thể dọa người, cho nên nàng nhịn.

    Thấy Lâm Tiểu Trúc cụp mắt xuống, đôi lông mi dài như cánh quạt, hai má phúng phính, cái miệng nhỏ nhắn nhếch lên, tựa hồ không phục. Viên Thiên Dã bật cười, cọi Viên Thập “lấy một cái chén đến đây, châm cho Lâm Tiểu Trúc một ly trà. Ta nhớ nha đầu kia đối với mấy chuyện vui chơi giải trí rất có hứng thú, có lẽ đối với trà cũng có thể biết một hai điều”

    Lâm Tiểu Trúc nghe hắn chế nhạo như vậy, ngẩng đầu lên cười tủm tỉm đáp lại “sao có thể chứ, Tiểu Trúc ở phương diện này dù có thúc ngựa vẫn kém công tử ah”

    Viên Thập đang định đáp ứng, nghe Lâm Tiểu Trúc nói vậy liền dừng tay, xoay người rồi nhanh chóng chạy vào trong phòng.

    Nhìn bóng dáng Viên Thập run run, rõ ràng là đang cố nhịn cười, Viên Thiên Dã liếc mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc, sắc mặt trầm xuống “lớn mật, dám trêu chọc bản công tử”

    Lâm Tiểu Trúc mờ mịt ngẩng đầu, cau mày suy nghĩ, khiên tốn nói “xin hỏi công tử, trêu chọc là thế nào?”

    “…”

    Thấy Viên Thiên Dã xấu hổ ho nhẹ một tiếng, quay đầu đi làm bộ uống trà, không để ý tới mình. Lâm Tiểu Trúc vẫn không buông tha cho hắn “công tử, ngài có thể dạy ta không? Rốt cuộc trêu chọc là thế nào?Trương phu tử nói muốn biết thì phải hỏi, muốn giỏi thì phải học ah”

    Nếu giải thích cho nàng chẳng phải nói nàng trêu chọc mình sao? Viên Thiên Dã buồn bực khoát tay “quên đi, người không biết không có tội, chuyện này sẽ không truy cứu ngươi nữa”

    “Cảm ơn công tử khoan dung.” Lâm Tiểu Trúc rất lễ phép vén áo thi lễ, ngẩng đầu ra vẻ nhỏ giọng lẩm bẩm: “Trở về phải hỏi Trương phu tử.”

    “Khụ, khụ khụ khụ…” Viên Thiên Dã đang uống trà bỗng dung bị nghẹn

    “Công tử, công tử ngài không có việc gì chứ?” Viên Thập cầm cái ly trà vội vàng từ trong phòng chạy ra, sắc mặt khẩn trương

    “Không có việc gì, sặc.” Viên Thiên Dã ho đến sắc mặt ửng hồng, khuôn mặt càng thêm tuấn mỹ.

    Họa thủy đúng là họa thủy, không phải đẹp bình thường ah. Đầu sỏ Lâm Tiểu Trúc vẫn nhàn nhã thưởng thức sắc đẹp

    Viên Thập thấy Viên Thiên Dã chỉ ho vài tiếng rồi bình ổn lại thì thở dài một hơi nhẹ nhõm, rót một ly trà đưa cho Lâm Tiểu Trúc

    “Cảm ơn.” Lâm Tiểu Trúc lễ phép cảm ơn, ngưỡng cổ uống sạch ly trà.

    Thấy Lâm Tiểu Trúc uống như thế, Viên Thiên Dã vừa mới bình ổn lại muốn ho khan.

    “Trà thế nào?” Viên Thập thấy bộ dáng buồn bực của công tử, cố nén cười hỏi

    “Ân ~~” Lâm Tiểu Trúc chép chép miệng, mãnh liệt gật đầu một cái, nói rất hùng hồn “uống nong”

    “Ngon như thế nào?” Viên Thập vụng trộm liếc công tử một cái, thấy sắc mặt hắn tốt hơn thì hỏi tiếp

    “Ngon như thế nào thì ta không thể nói rõ” Lâm Tiểu Trúc nhíu mày “có điều có một khuyến điểm”

    “A?” Lúc này ngay cả Viên Thập cũng giật mình, thật sự có thể nói được một hai điều sao? Nhìn công tử hưng trí bừng nhìn Lâm Tiểu Trúc, hắn lại hỏi “khuyết điểm gì?”

    “Chính là quá ít.” Lâm Tiểu Trúc trả lời cực rõ ràng, còn gật đầu một cái để hỗ trợ

    “Khụ khụ khụ…” Viên Thiên Dã lại ho khan

    “Công tử, công tử, có cần lấy nước cho ngài uống không?” Viên Thập chưa từng thấy Viên Thiên Dã kinh ngạc như vậy, cố nén cười, kích động hỏi.

    “Không cần.” Viên Thiên Dã khoát tay, lơ đãng nhìn Lâm Tiểu Trúc đang tủm tỉm cười, trong mắt chợt lóe qua sự giảo hoạt hắn liền ngẩn người, nhìu mày nghĩ nghĩ, trong lòng lại nảy sinh cảm giác quái dị.

    Hắn uống một ngụm trà, bình ổn ho khan, phất phất tay, mắt cũng không nâng nói: “Được rồi, ngươi trở về đi.

    Lâm Tiểu Trúc sửng sốt, tươi cười cưng cứng, khẽ nhếch miệng, đứng yên không nhúc nhích

    “Gì thế? Còn việc gì sao?” Viên Thiên Dã tà nghễ liếc nàng

    “Công tử gọi ta đến, không phải chỉ để cho ta uống một ly trà chứ?”

    “Đúng là chỉ muốn cho ngươi uống một ly trà” tới lượt Viên Thiên Dã cười tủm tỉm “cứ tưởng ngươi là người thích ăn uống, với trà cũng sẽ có kiến thức một chút, ai ngờ ngươi lại chẳng biết gì. Đáng tiếc, đáng tiếc”

    Đồ keo kiệt. Chẳng qua chỉ ám chỉ trêu chọc hắn hai câu, hắn đã nhanh chóng trả đũa. Lâm Tiểu Trúc thầm mắng, quyết định đối với loại keo kiệt này thì nên nói thẳng ra “công tử là quý nhân hay quên nên làm hạ nhân, Tiểu Trúc có nghĩa vụ nhắc nhở ngài một chút. Công tử đã đáp ứng lấy Tiểu Trúc làm mồi, sau khi bắt được kẻ trộm sẽ cho Tiểu Trúc một trăm văn tiền nhưng đến nay vẫn chưa thấy công tử đưa. Một trăm văn tiền đối với công tử không tính là gì nhưng công tử sẽ không vì một trăm văn tiền mà không cần danh dự đúng không?”

    Hai người giao phong cũng không chỉ một hai lần nhưng Viên Thiên Dã không ngờ Lâm Tiểu Trúc lại lớn gan như vậy, dám quang minh chính đại đòi tiền hắn, còn vòng vo để chèn ép hắn. Nếu không đưa cho nàng một trăm văn tiền, hắn chẳng phải trở thành tiểu nhân thất hứa hay sao? Nhà đầu này, lá gan cũng thật lớn ah.

    “Lớn mật! sao dám nói chuyện như vậy?” Viên Thập ở bên kịch xem kịch nhưng vẫn không quên chức trách của mình, hợp thời quở trách một tiếng, ánh mắt sắc bén nhìn Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc cũng không phải dạng vừa, liếc mắt đáp lại hắn “Viên Thập đại ca, ta vừa rồi đã nói gì sai? Chẳng lẽ công tử vì một trăm văn tiền mà không cần danh dự sao?”

    “Ách!” Viên Thập nghẹn họng, quay đầu vụng trộm nhìn Viên Thiên Dã, thấy hắn sắc mặt vẫn như cũ, không có ý trách mình, lúc này mới yên lòng.

    Nhưng hắn vừa thả lỏng tâm tư đã nghe Viên Thiên Dã gọi “Viên Thập” làm cho hắn suýt chút nữa nhảy dựng lên, vội đáp “dạ”

    “Đem tiền này đưa cho Lâm Tiểu Trúc” Viên Thiên Dã nói xong đưa tay lục lọi trong người hồi lâu mới lấy ra một xâu tiền đồng, đặt vào tay Viên Thập.

    Viên Thập cũng biết khi công tử trừng phạt sẽ không có nương tay, cứ thấy đại quản sự Viên Lâm giờ phải đi dọn nhà vệ sinh là biết nên tiếp nhận tiền cũng không dám đếm lại, vội đưa cho Lâm Tiểu Trúc.

    Lâm Tiểu Trúc không chút khách khí nhận lấy tiền, ngẩng đầu nói với Thiên Viên Dã “công tử hình như chưa đủ số”

    “Thiếu bao nhiêu?” Viên Thiên Dã biểu tình thản nhiên, ánh mắt lại thâm u.

    Lâm Tiểu Trúc đếm lại một lần rồi lại thêm lần nữa, sau đó ngẩng đầu suy nghĩ hồi lâu mới nói “còn thiếu hai mươi lăm văn tiền”

    “Phốc.” Viên Thiên Dã lần thứ hai phun trà ra khỏi miệng. Nha đầu này, nàng thực sự đếm hay là giả đò. Rõ ràng là đưa cho nàng tám mươi văn tiền, nàng lại nói thêm năm cái, còn lần trước…hình như cũng là nói thêm một cái.

    Viên Thập nhìn bộ xiêm y màu trắng của Viên Thiên Dã mà bi ai. Công tử đáng thương ah, bình thường thích quần áo màu lam, hôm nay vất vả lắm mới chịu mặc một bộ màu trắng, cuối cùng lại bị hủy trong tay Lâm Tiểu Trúc. Lần sau phải khuyên công tử mặc màu nâu mới được, như vậy không sợ nước trà làm bẩn/

    Dù sao xiêm y cũng đã bị bẩn, Viên Thiên Dã cũng không thèm lau nữa. Đặt ly trà xuống, lấy khăn lau khô tay, khôi phục biểu tình thản nhiên “sai rồi, chỉ thiếu hai mươi văn tiền thôi” nói xong ném khăn lên trên bàn, đưa mắt xem xét Lâm Tiểu Trúc “hôm nay trên người bản công tử chỉ còn bạc, không còn tiền đồng, thiếu ngươi hai mươi cái, lần sau lại cho”

    Lâm Tiểu Trúc trừng mắt nhìn Viên Thiên Dã. Cái gì mà thiếu hai mươi cái? Cái gì mà chỉ có bạc không có tiển đồng? kêu nàng đến lại không chuẩn bị đủ, lừa ai chứ?

    Nhưng đối mặt với người có khuôn mặt thần tiên nhưng tâm hồn vô lại, hơn nữa còn bị hắn giữ khế ước bán thân, muốn phân rõ phải trái cũng không thể nào.

    Nàng chớp chớp mắt, tươi cười ngọt ngào “không sao, công tử khi nào có tiền lại cho Tiểu Trúc là được, có điều số lượng thực sự không đúng. Tuy rằng tiền đối với công tử, thêm vài đồng hay bớt vài đồng cũng không sao, nhưng tính thiếu cho Tiểu Trúc vẫn là không tốt. Người khác không biết còn tưởng công tử chơi xấu, muốn ăn chặn mấy văn tiền. Như vậy lát nữa ta về, nhờ mọi người đếm giùm, có điều các nàng cũng giống ta cũng không biết có thể đếm chính xác không? Hoặc là đợi Mai quản sự hay Nguyễn giáo tập rảnh, ta sẽ nhờ các nàng đếm giùm, ngày mai có thể hồi âm cho công tử. Đến lúc đó ta lại hỏi Trương phu tử, trên chọc là thế nào rồi nói lại cho công tử nghe. Công tử thấy có được không?”
     
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 27: Nguyên nhân

    Viên Thiên Dã mặt đen như đít nồi.

    Nếu để cho nàng làm như vậy chẳng khác nào thông báo cho toàn sơn trang biết. Hình tượng công tử nho nhã mà hắn khổ tâm duy trì bao lâu nay, chẳng lẽ sẽ bị hủy như áo bào trắng này sao? Nha đầu này, hắn đã biết là không phải dễ chọc nhưng không ngờ nàng có thể phản kích nhanh lại độc như vậy. Thú vị, thú vị thật thú vị.

    Thấy Viên Thiên Dã rốt cuộc cũng thu lại biểu tình bình tĩnh, Lâm Tiểu Trúc cảm thấy khoái trá vô cùng. Hừ, tiểu hồ ly, muốn đâu với ta? Không có cửa đâu, mau ngoan ngoãn nhận thua đi.

    Có điều dù là như thế, nàng không thể không thừa nhận tiểu hồ ly này vẫn rất đáng yêu. Nếu hắn không khoan dung, nàng sao có thể bạo gan như vậy? hai người giao phong cũng chính là thăm dò lẫn nhau. Hắn muốn thử năng lực và sự can đảm của nàng, còn nàng thăm dò sự khoan dung và điểm giới hạn của hắn. Đến lúc này, nàng không biết biểu hiện của mình có làm hắn vừa lòng hay không nhưng nàng lại rất hài lòng với biểu hiện của hắn. Một chủ tử dễ dàng tha thứ cho một hạ nhân dám uy hiếp mình, nàng không nghĩ vì nàng đặc biệt mà chẳng qua Viên Thiên Dã là một người độ lượn.

    Có một chủ tử độ lượng cũng là may mắn của hạ nhân.

    “Không cần phiền toái như vậy” Viên Thiên Dã quay sang nói với Viên Thập “đi, tìm bất cứ ai mượn đỡ ba mươi văn tiền đi”

    “… Khụ khụ.” Lâm Tiểu Trúc ho nhẹ, “Công tử, như vậy không ổn. Nếu có người biết công tử mượn hạ nhân ba mươi văn tiền, vậy chẳng phải mất hết thể diện sao, hơn nữa dù mượn được, ta vẫn chưa đếm lại kỹ, cũng không dám nhận ba mươi văn tiền của công tử đâu”

    Viên Thiên Dã làm gì có chuyện mượn tiền. Thiếu hai mươi văn tiền chẳng qua là muốn thử Lâm Tiểu Trúc, xem sự khôn khéo và can đảm của nàng mà thôi. Vả lại nói như vậy cũng là cấp cho mình bậc thang để đi xuống nhưng lại bị Lâm Tiểu Trúc chặn họng, ba mươi văn tiền này cũng không thể “mượn” được nữa rồi.

    Viên Thập nhận được ám chỉ của công tử vội nói “công tử, khi tiểu nhân thu dọn cho ngài hình như có phát hiện một ít tiền đồng ở trong góc. Ngài đợi một chút, để ta đi tìm thử xem” nói xong nhanh chân chạy vào phòng. Chốc lát sau đã mang theo một đống tiền đồng, Lâm Tiểu Trúc nhìn qua thấy có khoảng năm, sáu mươi đồng.

    Viên Thiên Dã nhìn về phía Lâm Tiểu Trúc bảo “đưa cho nàng đi”

    “A?” Lâm Tiểu Trúc mở to hai mắt, “Xem ra, không chỉ có ba mươi văn tiền, công tử, ngài cho ta hết sao?”

    “Phần còn dư, thưởng cho ngươi” Viên Thiên Dã thản nhiên nói

    “Tiểu Trúc tạ công tử thưởng” Lâm Tiểu Trúc vui vẻ nói. Có tiền không lấy thì là kẻ ngốc rồi. Tiền này cũng chính là hàn phí, nếu nàng không lấy, Viên Thiên Dã sẽ nghĩ nàng sẽ đem chuyện hôm nay nói ra, cho nên để cho hắn yên tâm, tiền này nàng càng phải lấy. Nàng quả thực rất thiện lương nha.

    Quả nhiên, thấy Lâm Tiểu Trúc nhận tiền, Viên Thiên Dã còn lo lắng dặn dò “chuyện hôm nay không được nói với người khác, cái gì là trêu chọc cũng không phải là từ hay ho gì, không cần hỏi lại”

    “Dạ” Lâm Tiểu Trúc chiếm được tiện nghi liền ngoan ngoãn hơn, có điều vẫn phải tính thêm lợi tức, cho nên…nàng cất tiền xong, cung kính nói “Tiểu Trúc còn có một thỉnh cầu, mong công tử đám ứng”

    Nha đầu này thực biết đánh rắn tùy côn ah, Viên Thiên Dã liếc nàng “nói”

    “Tuy nói ta trời sinh thể hàn, luyện công không đem lại hiệu quả nhưng dù thế nào cũng nên thử một lần mới biết được. Cho nên thỉnh công tử cho phép ta cùng luyện võ với mọi người, về chuyện dọn dẹp nhà vệ sinh, quét sân…ta đã hỏi thăm, được biết những việc đó là do hạ dịch làm. Ta cũng không có phạm lỗi, hiện tại không chỉ tước đoạt cơ hội luyện công của ta, còn bắt ta dọn nhà vệ sinh, trong lòng Tiểu Trúc không phục. Cho nên khẩn cầu công tử cho phép ta được luyện công cùng mọi người”

    “không được” Viên Thiên Dã không cần suy nghĩ đã từ chối “ với thể chất của ngươi, dù luyện mười tám năm cũng là công cốc, khần cần làm chuyện vô ích. Mà sơn trang của ta cũng không nuôi kẻ ăn không ngồi rồi, ngươi không thể luyện công, sau này không thể thành người hữu dụng cho ta dùng, vậy thì phải làm việc khác, còn đó là việc gì thì do công tử ta quyết định, ngươi không thể lựa chọn”

    Thấy Lâm Tiểu Trúc còn muốn cãi lại, hắn trầm mặt nói “cứ vậy mà làm đi” nói xong ra hiệu cho Viên Thập rồi lại bổ sung “đúng rồi, khuyên ngươi một câu, tiền giấu trong tường gạch cũng không phải là an toàn nhất, ngươi nên giữ cho kỹ, đừng có đánh mất rồi lại tìm công tử ta khóc lóc”

    Lâm Tiểu Trúc há hốc mồm, rung mình một cái, trong sơn trang này có chuyện gì mà Viên Thiên Dã không biết không?

    Thấy Lâm Tiểu Trúc đã ra khỏi cửa, Viên Thập nhìn theo bóng dáng của mình, không biết công tử đang nghĩ gì, há miệng thở dốc, muốn nói mà lại không dám

    “Muốn nói gì?” Viên Thiên Dã bỗng nhiên hỏi

    Viên Thập giật mình. Hắn rõ ràng là đứng sau lưng công tử, sao công tử biết hắn muốn nói chuyện? công tử thật giống như có trăm tai nghìn mắt, bất kỳ việc gì hắn cũng biết.

    “Tiểu nhân ngu dốt, không biết vì sao công tử liên tiếp ở trước mặt mọi người gọi Lâm Tiểu Trúc đến. Ngài không thấy ánh mắt ghen tỵ của mấy nữ hài tử kia đâu. Lâm Tiểu Trúc tuy thông minh, lá gan cũng lớn nhưng dù sao thân hình gầy yếu, lại không có võ công, đám con gái mà giở trò thì nàng sẽ rất thảm”

    “Sao? Thương hương tiếc ngọc ah?” Viên Thiên Dã tựa tiếu phi tiếu hỏi

    “Công tử…” Viên Thập mặt đỏ lên.

    Viên Thiên ngẩng đầu nhìn đám mây trắng xóa nơi chân trời, hồi lâu mới nói ‘một ngọn đèn, nếu nhỏ một giọt nước vào thì sẽ thế nào?”

    “Tất nhiên là sẽ nổ” Viên Thập đáp, cũng hiểu được ý tứ của công tử.

    Tuy hắn mới được chọn hầu hạ công tử không lâu, nhưng ở sơn trang này cũng coi như là lão đệ tử, cũng có thể nói là sư huynh của Lâm Tiểu Trúc. Nhớ khi bọn họ mới tới sơn trang cũng hay có mâu thuẫn với nhau, cho nên cũng hiểu được mấy vụ tranh cãi của đám con gái trong hai ngày qua.

    “Sao? Nghĩ ra rồi?” Viên Thiên Dã tuy ngồi trước Viên Thập nhưng lưng như có mắt, vẫn biết hắn đã suy nghĩ gì

    “Cũng không hiểu nhiều lắm” Viên Thập thành thật trả lời. Hiện tại hắn biết mình cũng là một giọt nước. Nếu không phải thích hắn lắm mồm nhưng vẫn biết chừng mực, biết cái gì nên nói cái gì không thì hắn sẽ không được lựa chọn đến hầu hạ công tử. Công tử tính tình khoan dung độ lượng lại thông minh tuyệt đỉnh, nhìn rõ mọi việc. Mỗi một lời nói, mỗi một hành động luôn thâm thúy sâu sắc, là người đi một bước tính mười bước. Có thể hầu hạ một người như vậy là vinh hạnh của hắn đồng thời cũng là hắn luôn nơm nớp lo sợ, sợ mình nhất thời không lĩnh ngộ ra, sẽ làm sai chuyện. Nhưng công tử luôn kiên nhẫn dạy hắn, làm cho hắn không nên sợ, không biết thì cứ hỏi.

    “Mỗi một người đều có rất nhiều tính cách. Có người thoạt nhìn ôn thuận nhưng khi cố chấp lại làm người ta đau đầu; có người nhìn rất thuần lương nhưng đến lúc quan trọng có khả năng sẽ bán đứng ngươi. Những người chúng ta vừa tuyển liền được đưa đến sơn trang, đối với hoàn cảnh mới và chủ tử mới đều sợ hãi, cho nên nên sẽ che giấu bản chất của mình thực sâu, luôn biểu hiện kính cẩn và bình tĩnh. Nếu cứ như vậy, một hai năm chúng ta cũng không thể nhìn ra bản chất của bọn họ, chi bằng cho thêm một chút nước, làm cho ngọn lửa bạo phát, đem tất cả những gì lắng đọng phơi bày ra hết, khi đó sẽ iểu rõ bản chất của từng người, cũng biết ai đáng tin dùng. Nếu không, sai bọn họ đi làm nhiệm vụ sẽ chỉ có một con đường chết”
     
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 28: Vào phòng bếp

    Viên Thập nghĩ nghĩ, trịnh trọng gật gật đầu. Lại khó hiểu hỏi: “nhưng vì sao lại chọn Lâm Tiểu Trúc?”

    Viên Thiên Dã cười “đâu chỉ có nàng. Ngay cả ta, ngươi cũng là một giọt nước kia” dừng một chút lại bổ sung “ngươi đừng thấy nàng vóc người gầy yếu, tay trói gà không chặt mà lầm, nha đầu kia rất quỷ. Ngay cả ta nàng cũng có thể đối kháng huống chi là người khác, nếu muốn làm cho nàng chịu thiệt, e là nói dễ hơn làm. Hơn nữa người này, ta vẫn nhìn không thấu. Chỉ biết nàng là người lười biếng, không bức ép thì nàng vẫn cứ ngoan cố ẩn nấp thật sâu, che giấu mình càng kỹ, chi bằng bức nàng, để nàng làm một giọt nước, có vẻ sẽ rất thú vị”

    “Nhưng ngài nói ra chỗ nàng ta giấu tiền, không sợ nàng biết ý đồ của ngài sao?”

    “Ngươi cho là nàng không biết? Hôm nay làm một cuộc giao dịch, ngươi nghĩ là nàng ngu ngốc lớn gan sao?” nói tới đây Viên Thiên Dã nở nụ cười “ta thử nàng, nàng cũng thử ta. Nếu nàng đã đoán được chi bằng ta nói rõ, làm cho nàng biết sợ hãi” nói xong hắn lại ngẩng đầu nhìn mây trên trời “một tiểu cô nương chưa từng rời khỏi núi sao lại có kiến thức và can đảm như vậy? ta đã bày trận, xem nàng phá giải thế nào?”

    Viên Thập cười nói: “Trên đời này có một người như công tử thì thêm một Lâm Tiểu Trúc cũng không có gì kỳ lạ”

    “Vỗ mông ngựa cũng đúng chỗ ah” Viên Thiên Dã liếc mắt nói

    Viên Thập đỏ mặt, ngượng ngùng cười cười, nghĩ nghĩ rồi lại hỏi “tiểu nhân không hiểu, nữ nhân như Ngô Thái Vân, Lý Linh nhi, tấm lòng hẹp hòi lại háo thắng tranh cường, không chịu nhường người, tâm địa chắc cũng không có gì tốt. Người như vậy sao công tử còn giữ ở lại sơn trang,có tác dụng gì?” Khi hắn ở sơn trang học tập đều cùng một chỗ với đám nam hài, ít khi tiếp xúc với con gái cho nên rất có hảo cảm với Lâm Tiểu Trúc mà đối với người như Ngô Thái Vân và Lý Linh Nhi lại đặc biệt phản cảm

    Viên Thiên Dã mỉm cười, thâm ý liếc nhìn Viên Thập một cái “nếu hậu trạch quan viên nào đó quá mức bình tĩnh mà chúng ta lại không muốn để nó bình tĩnh thì nên làm thế nào?”

    “Cho thêm một giọt nước” Viên Thập lập tức trả lời rồi ngay lập tức mở to hai mắt “ý công tử là nếu đem nữ nhân xinh đẹp lại thích tranh giành tình nhân như Ngô Thái Vân đưa đến hậu trạch của hắn, làm cho nơi đó gà bay cho sủa, làm cho hắn không còn tinh thần để tập trung vào công việc. Lúc này chúng ta chỉ cần chờ thời cơ, tìm ra sơ hở của hắn là có thể đạt được mục đích của mình?”

    “Đúng vậy” Viên Thiên Dã chậm rãi rót cho mình một ly trà “dù là một viên gạch vụn, chỉ cần dùng đúng chỗ cũng có thể trở thành lợi khi trí mạng”

    “Tiểu nhân hiểu được” ánh mắt Viên Thập ngày càng áng “công tử, hiện tại cần làm là thăm dò tính cách các nàng, đến lúc cần sẽ sử dụng” nghĩ nghĩ lại nói tiếp “không biết công tử để Lâm Tiểu Trúc dọn nhà vệ sinh là có ý gì?”

    Viên Thiên Dã không trả lời, chậm rãi uống cạn ly trà, đứng lên nhìn vết nước trà trên áo mình, thản nhiên nói “thu thập trà cụ đi” nói xong thì đi vào phòng.

    Lúc này Lâm Tiểu Trúc mang theo một trăm năm mươi văn tiền, chán nản quay về phòng. Khi nàng đến cửa sân thì cái mắt đang như trái khổ qua lập tức tươi cười

    Kiếp trước nàng từng đọc được một câu chuyện, có một đám người bị lạc trong sa mạc, nhìn thấy cái bình nước chỉ còn lại một nửa. Người bi quan lắ đầu thở dài “haizzz,chỉ còn nửa bình nước”, người lạc quan lại vui vẻ nói “ah, thật tốt quá, còn đến nửa bình nước nha”

    Có một số việc nhất định sẽ xảy ra thì không thể tránh khỏi, nhưng chuyện gì cũng có hai mặt, là tốt hay xấu đều do mình nghĩ thế nào. Nhất cử nhất động của mình đều bị Viên Thiên Dã nắm rõ làm cho nàng thực không thoải mái, cảm giác như mình bị lột hết quần áo ở trước mặt mọi người nhưng nghĩ lại, nếu mọi chuyện đều bị hắn nắm trong tay, vậy chẳng phải tiền của nàng sẽ càng an toàn sao? Cho dù có ngày nào đó không còn, đó cũng do Viên Thiên Dã cố ý mà thôi, chỉ cần đi tìm hắn là có thể lấy lại tiền.

    Nghĩ thông suốt, nàng sờ sờ tiền trong tay rồi tươi cười đi vào.

    Trải qua một ngày học tập cùng nhau, lại biết Lâm Tiểu Trúc là người hòa khí rộng lượng cho nên khi nàng tiến vào, không biết ai đó hô lên “Lâm Tiểu Trúc đã trở lại” liền có người nhảy vọt đến chỗ nàng, làm cho nàng bị giật mình

    “Lâm Tiểu Trúc, công tử gọi ngươi đi làm cái gì?”

    Nhìn ánh mắt tò mò của mọi người, Lâm Tiểu Trúc không khỏi cười khổ. Cũng may ánh mắt thiện ý nhiều hơn ghen ghét, cho nên tâm tình của nàng cũng tốt hơn, liền giải thích là công tử gọi nàng đến để nhận biết về hồi dại, khẩu khí rất bình thản, còn nói mình không dám ngẩng đầu nhìn công tử, cũng không nghe hắn nói gì. Mọi người thấy không có gì hứng thú cũng dần dần tản ra.

    Vừa lúc Mai quản sự đi tới, vỗ vỗ tay nói “mọi người nghe đây, thời gian nghỉ ngơi có sự thay đổi. Từ ngày mai, giờ học quy củ sẽ đổi sang giờ mùi, giờ thân mọi người tập trung đến phòng bếp, chịu sự an bài của phòng bếp, sau khi làm xong công việc bọn họ giao là được ăn cơm chiều”

    Nghe vậy, mọi người lại bàn tán xôn xao, Lâm Tiểu Trúc nhân cơ hội nhanh chân chạy về phòng ăn cơm

    Theo nàng, sắp xếp thời gian như vậy mới là hợp lý. Nếu buổi chiều ăn cơm quá sớm thì tối rất dễ bị đói, hơn nữa ăn cơm chiều xong trời vẫn còn sớm, không có chuyện gì làm thì rất nhàm chán. Một đám nữ hài tử ở cùng một chỗ, ngoại trừ nhiều chuyện thì không gì khác nữa, mà tám một hồi rất dễ xảy ra mâu thuẫn. Bây giờ có việc làm, thực sự rất tốt.

    Ngày hôm sau, học quy củ xong, Nguyễn giáo tập liền đưa các nàng đến phòng bếp giao cho quản sự phòng bếp rồi rời đi. Nhân sự của phòng bếp trong sơn trang rất đơn giản, tổng cộng chỉ có ba người, một quản sự và hai đầu bếp. Quản sự phòng bếp họ Tần, là một nam tử cao gầy chưa đến ba mươi tuổi, hai gã đầu bếp, một người họ Lý, một người họ Triệu, đều khoảng mười bảy mười tám tuổi. Nếu bốn dáng không quá béo thì cũng đượ cho là soái ca.

    Tần quản sự là một người nghiêm túc, đối mặt với một đám con gái mà trên mặt không chút tươi cười, nhăn nhó chỉ vào vài người vóc dáng nhỏ gầy nói “ngươi, ngươi, ngươi…ở trong phòng giúp đỡ rửa rau, cắt thức ăn, còn tất cả đều ra sau núi lượm củi đi”

    Mọi người chần chờ một lát rồi cùng đồng thanh đáp “dạ”, sau đó ai làm việc nấy.

    “Tiểu Trúc, ta đi đây” Tô Tiểu Thư nói với Lâm Tiểu Trúc một tiếng rồi theo mọi người đi ra sau núi

    “Đi thôi.” Lâm Tiểu Trúc vẫy vẫy tay, vẻ mặt tươi cười. Aha, rốt cục có thể đứng trong phòng bếp rồi. Đối với một người thích văn hóa ẩm thực như nàng, cho dù mỹ vị không thể và miệng nhưng nhìn nó được cắt thành đủ loại kiểu dáng, làm cho chúng trở nên thơm ngon, sau đó bỏ vào nồi nấu dẫn đến tỏa ra mùi hương khiến người ta thèm nhỏ dãi cũng là điều thú vị trong cuộc sống.

    Hơn nữa gần quan được ban lộc, những lời này vẫn rất có đạo lý, nếu không hai vị soái ca đầu bếp kia đã không mập như vậy.
     
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 29: Gọt bí đao

    Tần quản sự phân công công việc xong liền đi ra ngoài, ở lại phòng bếp hỗ trợ ngoại trừ Lâm Tiểu Trúc còn có Chu Ngọc Xuân và ba nữ tử ở phòng bên cạnh. Hai người được sai rửa rau muống, Chu Ngọc Xuân và Lâm Tiểu Trúc thì gọt bí đao, xem ra đây là hai món trong bữa cơm chiều nay.

    Lâm Tiểu Trúc các nàng đến nơi này chỉ mới có hai ngày. Hai ngày qua chủ yếu là ăn cơm tấm, hơn nữa còn rất no, đồ ăn thì ngoại trừ tối hôm đầu tiên được ăn mặn, còn lại chỉ là thức ăn chay. Cuộc sống cổ đại đương nhiên không thể so với hiện đại, hơn nữa bọn họ chỉ là nô bộc, có thể được ăn cơm tẻ, còn được ăn no thì Viên Thiên Dã cũng coi như là cực phẩm chủ tử rồi.

    Hơn nữa, thức ăn tuy đều là thực vật nhưng đều rất tươi ngon, tay nghề của hai vị đầu bếp cũng không tệ, thức ăn chay rất ngon.

    Lượng người ăn cơm nhiều nên riêng bí đao cũng có tới mười mấy cái, nhưng nữ hài tử con nhà nghèo đã quen làm việc nhà nên ba nữ tử nhanh chóng bắt tay vào việc, chốc lát đã gọt xong một cái. Lý đầu bếp nấu cơm, Triệu đầu bếp dùng bí đao các nàng đã gọt xong rửa sạch rồi đển lên thớt gỗ cắt làm hai, loại bỏ ruột, rồi chặt thành từng miếng. Đao pháp nhanh như điện, nhanh đến mức không thể nhìn thấy động thế nào chỉ thấy chỗ nào đao đi qua, những miếng bí vuông bức đều nhau liền xuất hiện, y như dùng máy để cắt.

    Quả là dân chuyên nghiệp ah. Lâm Tiểu Trúc nhìn mà hai mắt tỏa sáng.

    Đến cổ đại, điều nàng nuối tiếc nhất chính là không thể học nấu nước. Tuy nàng rất dụng tâm khi nấu ăn nhưng dù sao vẫn không phải chuyên nghiệp, vẫn thấy thiếu thiếu gì đó, cảm thấy nếu được học hành bài bản, hương vị nhất định còn ngon hơn.

    Nhịn không được mở miệng hỏi “Triệu đại ca, Lý đại ca, mấy ngày nay thức ăn chúng ta ăn đều do hai người làm sao? Mùi vị thật ngon, hơn nữa công phu cắt bí đao của Triệu đại ca thật cao siêu. Các ngươi học từ đâu vậy?”

    Được người ta tán dương, sung bái, hai đầu bếp đương nhiên rất cao hứng. Triệu Hổ cười nói “các ngươi thích đồ ăn chúng ta nấu là tốt rồi, còn về trù nghệ là học ở ngay sơn trang này”

    “Thật sự?” bí đao trong tay Lâm Tiểu Trúc suýt chút nữa lăn đến dưới chân Chu Ngọc Xuân cũng không để ý, vội vàng hỏi “chúng ta có thể học không?”

    Triệu Hổ ngừng tay, liếc mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc lắc đầu “các ngươi học viết chữ và quy củ xong, có thể học các loại kỹ năng, có điều trù nghệ lại không dạy cho nữ tử”

    Nghe nửa câu trước, Lâm Tiểu Trúc trong lòng mừng rỡ, nghe nửa câu sau thì chưng hửng “vì sao?”

    Triệu Hổ cúi đầu tiếp tục cắt bí đao “không biết, nhưng lúc đó chúng ta có mười lăm người học nấu ăn mà không có ai là nữ cả”

    “Vậy nữ hài tử học kỹ năng gì?”

    Triệu Hổ lại lắc đầu: “Không rõ.”

    Lâm Tiểu Trúc nhớ lúc mới tới, ngoại trừ ngày đầu tiên Viên Thiên Dã triệu tập, nàng có nhìn thấy các nam hài thì từ đó đến nay không còn gặp lại, liền biết Triệu Hổ không có nói sai. Bởi vì không có tiếp xúc nên nàng không biết các nam hài học gì và ngược lại, bọn họ cũng vậy

    Nghĩ nghĩ, nàng lại hỏi: “Vậy sau khi các ngươi học chữ và quy củ xong, các quản sự chỉ định các ngươi học nấu ăn hay tự nguyện ghi danh?”

    “Ta là tự nguyện. Hắn…” Triệu Hổ chỉ chỉ Lý Duy Trụ, “do các quản sự chỉ định”

    “Lý đại ca, vì sao lúc đó ngươi không muốn học nấu ăn?”Lâm Tiểu Trúc vội vàng chuyển sang hỏi Lý Du Trụ đang nấu cơm.

    “Đây là chuyện của đàn bà, ta là một nam tử hán đại trượng phu, làm chuyện này thật mất mặt” Lý Duy Trụ không ngẩng đầu lên, lạnh lùng nói

    “Lý Duy Trụ, ngươi mới nói gì?” thanh âm nghiêm khắc từ ngoài cửa truyền đến. Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu thì thấy Tần quản sự, hắn trừng to hai mắt nhìn Lý Duy Trụ, vẻ mặt chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, thấy Lâm Tiểu Trúc đang nhìn hắn liền hỏi “bí đao đã gọt xong rồi sao? Mau làm việc đi”

    Lâm Tiểu Trúc vội cúi đầu, cầm bí đao dưới chân Chu Ngọc Xuân lên, tiếp tục gọt.

    Tần quản sự nhăn nhó ôm một cái ki đưa cho Lý Duy Trụ, thanh âm hòa hoãn hơn “đây là thức ăn mới lạ công tử mua ở ngoài về, ngươi mau nghiên cứu xem nên chế biến thế nào mới ngon”

    Vừa rồi Tần quản sự quát lên làm cho áp khí trong phòng bếp xuống thấp, Chu Ngọc Xuân ngay cả thở cũng không dám thở mạnh, Lâm Tiểu Trúc dù lá gan lớn lại rất hiếu kỳ cũng không dám ho he, chỉ ngẩng đầu nhìn xem thứ gì ở trong ki mà được cho là mới lạ.

    “Đây là cái gì?” Triệu Hổ như không sợ Tần quản sự, ngừng tay cắt bí, chạy tới nhìn nhìn, còn dùng ngón tay cầm lên một cái, cẩn thận xem xét.

    Lâm Tiểu Trúc vội ngẩng đầu nhìn cho kỹ. Mắt của nàng rất tốt, dù cách xa cũng thấy cái thứ Triệu Hổ cầm trên tay.

    Thì ra là đậu phộng, cũng đâu có gì đáng ngạc nhiên, nghĩ tới lời của Tần quản sự, Lâm Tiểu Trúc tò mò nhìn hắn

    “Công tử nói cái này là đậu phộng, từ hải ngoại truyền tới” Tần quản sự đưa tay tách một hạt đậu phộng, rồi đưa cho Triệu Hổ và Lý Duy Trụ mỗi người một hạt, nét mặt vẫn nhăn nhó nhưng ánh mắt lại ôn nhu hơn nhiều.

    Lâm Tiểu Trúc nhíu mày. Đây rốt cuộc là thời đại gì? Nàng nhớ rõ, Trung Quốc có nhiều địa phương trồng đậu phộng nhưng tới cuối thời Minh đầu thời Thanh mới từ Nam Mĩ truyền vào và phát triển mạnh mẽ, chẳng lẽ nàng thực sự đang ở Thanh triều?

    Tần quản sự lại nói: “Nghe nói, thứ này có thể ăn sống, còn chế biến món ăn thế nào cho ngon thì không biết, hai ngươi thử thử xem” nói xong xoay người đi ra cửa “ta đi nấu cơm cho công tử, thứ này trước cứ để đó, làm cơm xong xuôi rồi hãy tính” thoáng nhìn Lâm Tiểu Trúc đang sững sờ, mặt hắn lại nhăn như trái khổ qua, dừng bước nhìn chằm chằm nàng, cho đến khi Lâm Tiểu Trúc phục hồi tinh thần, nhanh tay gọt bí đao, hắn mới rời đi

    “Hô”, Lâm Tiểu Trúc thở ra một hơi. Tần quản sự không biết bị cái gì đả kích mà tính tình cổ quái như thế”

    “Thứ này truyền từ hải ngoại vào, rất quý giá, vẫn nên thử nhiều lần mới được” Triệu Hổ dặn dò Lý Duy Trụ rồi xoay người tiếp tục cắt bí đao.

    Lý Duy Trụ cầm cái ki ngây ngốc một hồi mới đi đến kéo ngăn tủ ở góc bếp ra, bỏ đậu phộng vào đó rồi đóng lại, sau đó bắt đầu nấu cơm. Xem ra hắn mới là người có trù nghệ tốt nhất trong hai người, nếu không đã không để cho hắn thử trước.

    Triệu Hổ làm nóng chảo, cho dầu vào, sau đó mới bỏ bí đao đã được cắt thành khối vào, đảo sơ vài cái, nêm muối, dấm chua, lại đảo đều sau đó múc khỏi nồi cho vào bồn. Động tác của Lý Duy Trụ lưu loát sinh động như mây bay nước chảy, nhất thời trong phòng bếp tràn ngập hương vị bí đao ngọt nhẹ.

    Sau khi xào xong rau muống, hắn lại chiên một chảo trứng gà, lúc này một bà tử từ ngoài tiến vào cười nói “cơm chiều đã xong hết chưa?”

    “Xong hết rồi, Vương bà lấy đi” Triệu Hổ đã sớm ngừng cắt bí, giúp đỡ Lý Duy Trụ chuẩn bị thức ăn, thấy Vương bà đi vào, hai người liền xách mộc dùng chứa đồ ăn đi ra ngoài.

    Đợi khi Vương bà đẫy xe đi, Triệu Hổ nhìn thấy ngoài cửa không có ai liền như làm ảo thuật mà lấy dưới gầm ra một mam bí đao, cười cười nói với Lâm Tiểu Trúc “đến, nếm thử tay nghề của Lý đại ca các ngươi đi”

    Lý Duy Trụ trừng mắt nhìn hắn, không tán thành nói “nếu để Tần quản sự biết, ngươi chắc chắn sẽ bị mắng”

    “Chỉ là mấy miếng đồ ăn thôi mà? Khi chúng ta học nấu ăn cũng vậy thôi” Triệu Hổ không cho là đúng. Vừa rồi khi Lý Duy Trụ xào rau, hắn thấy mấy nữ tử này đều âm thầm nuốt nước miếng, lại nhớ tới muội muội ở nhà đã vài năm không gặp, liền mềm lòng. Trứng chiên dành cho các quản sự thì hắn không dám giự lại nhưng mấy miếng bí đao thì vẫn có khả năng.

    Lúc ăn cơm chiều cũng sẽ được ăn bí đao này, nhưng ăn vụng lúc nào cũng ngon hơn. Mấy nữ nhân hưng phấn hẳn lên, nhận lấy chiếc đũa từ tay Triệu Hổ, túm lại ăn.

    Không biết có phải vì xuyên qua nửa năm thường xuyên bị đói hay không mà Lâm Tiểu Trúc kiếp trước ăn vô số bí đao lại chưa từng thấy nó ngon đến thế. Dấm chua được bỏ vào sớm cho nên khi bí đao chưa bị nấu nhuyễn đã thấm vị dấm, ăn vào thanh thúy ngon miệng, vị ngọt của bí kết hợp với vị chua của dấm, độ lửa lại thích hợp cho nên miếng bí không cứng cũng không quá mềm, càng ăn càng kích thích vị giác, cứ muốn ăn mãi không ngừng.

    Lâm Tiểu Trúc ngưỡng mộ nhìn Lý Duy Trụ, đang tính khen ngợi thì ngoài cửa vang lên thanh âm “các ngươi đang ăn cái gì?”
     
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 30: Cử báo

    Mọi người quay đầu thì thấy Ngô Thái Vân mặt mày hầm hầm xuất hiện ở cửa

    “Ngươi cũng đến nếm thử đi” Triệu Hổ nhiệt tình mời, biểu tình có chút mất tự nhiên.

    Ngô Thái Vân trước giờ vốn không tốt tính, dù Triệu Hổ không mời, nàng cũng sẽ nhào vô ăn. Nàng cười tủm tỉm đi đến bên cạnh Lâm Tiểu Trúc, thân thiết vỗ vỗ vai nàng, ra vẻ oán trách nói “thật tốt, Lâm Tiểu Trúc, có đồ ăn ngon cũng không gọi ta”

    Tuy nàng cực kỳ ghen tỵ chuyện Viên Thiên Dã ba lần bốn lượt cho gọi Lâm Tiểu Trúc nhưng nàng cũng tâm cơ hơn Lý Linh Nhi, không có biểu hiện ra mặt như nàng ta mà ngược lại còn ra vẻ thân thiết với Lâm Tiểu Trúc, nhìn thấy nàng là bá vai bá cổ, hoặc vỗ vỗ hai má trẻ con của nàng làm cho Lâm Tiểu Trúc thấy nàng là muốn bỏ trốn.

    “Nha, chỗ này đều là của ngươi” Lâm Tiểu Trúc tươi cười, cầm đĩa thức ăn trên tay Triệu Hổ đưa cho Ngô Thái Vân. Vừa rồi thức ăn được giữ lại không nhiều lắm, mỗi người ăn một miếng cũng không còn bao nhiêu nhưng dù thế nào cũng phải để cho Ngô Thái Vân nếm thử. Dù tiểu hồ ly Viên Thiên Dã có biết chuyện ăn vụng ở phòng bếp thì cũng phải ngăn Ngô Thái Vân đi tung tin lung tung. Triệu Hổ mời bọn họ ăn là vì hảo ý, nếu vì thế mà liên lụy hắn thì nàng rất áy náy, chuyện của Viên Lâm đã là tấm gương rồi.

    Ngô Thái Vân vừa đến sơn trang đã cùng người ta cãi nhau, rất nhiều người không muốn dính dáng tới nàng. Cho nên thấy Lâm Tiểu Trúc đưa đĩa bí đao qua, mọi người đều không lên tiếng, chỉ im lặng nhìn Ngô Thái Vân.

    Ngô Thái Vân cũng không chê bỏ mọi người đã ăn qua, cười ngọt ngào nhận lấy đũa Triệu Hổ đưa qua, gắp một miếng cho vào miệng, nhắm mắt lại thưởng thức rồi “oa” một tiếng, khoa trương la lên “ăn ngon quá đi”. Nói xong lại gắp thêm miếng nữa, vẻ mặt say mê cho đến khi chiếc đĩa trống không mới quay sang hỏi Triệu Hổ “là ngươi làm sao? Quá lợi hại nha”

    Ngô Thái Vân vốn có bộ dáng đẹp nhất trong đám con gái, lại phát dục tốt, dáng người uyển chuyển, đã ra dáng một đại cô nương. Vừa rồi nhìn nàng vươn đầu lưỡi phấn hồng, dùng hàm răng trắng noãn cắn bí đao, Triệu Hổ và Ly Duy Trụ đều thất thần, nghe tiếng nàng hỏi mới phục hồi tinh thần. Triệu Hổ đỏ mặt chỉ tay vào Lý Duy Trụ nói “không phải, là hắn”

    “Khụ.” Lý Duy Trụ mất tự nhiên xoay người sang chỗ khác, tiếp tục lau kệ bếp.

    “Đại ca ca ngươi thật lợi hại. ta ăn bí đao từ nhỏ tới lốn, lại không ngờ nó có thể chế biến ngon đến vậy” Ngô Thái Vân đi đến bên cạnh Lý Duy Trụ, đặt đũa và đĩa lên đài, cười ngọt ngào nói

    Lý Duy Trụ tuy không lên tiếng nhưng Lâm Tiểu Trúc thấy hai bên của hắn ửng đỏ lên

    Ngô Thái Vân cũng biết sức quyến rũ của mình, còn cố ý đứng bên cạnh Lý Duy Trụ hỏi han vài câu, sau đó quay sang nói chuyện với Triệu Hổ

    “Ngô Thái Vân, ngươi kiếm củi xong chưa?” Chu Ngọc Xuân bất mãn nói

    Ngô Thái Vân thu hồi tươi cười, liếc mắt nhìn Triệu Hổ, bĩu môi nói “chưa” lại làm nũng bám vào cánh tay Lâm Tiểu Trúc, tựa đầu vào vai nàng, thanh âm nũng nịu “Tiểu Trúc, các ngươi là tốt nhất, làm việc thoải mái còn có hai vị ca ca làm đồ ăn ngon cho ăn. Ta thực hâm một các ngươi”

    Triệu Hổ đã sớm khôi phục tinh thần, cũng không biết trong lòng hắn nghĩ gì, liếc mắt nhìn Ngô Thái Vân một cái rồi thúc giục Lâm Tiểu Trúc “gọt nhanh đi, đồ ăn mà chưa nấu xong thì các ngươi sẽ bị đói ah”

    “Ta phải làm việc.” Lâm Tiểu Trúc rút tay khỏi Ngô Thái Vân. Nàng thật muốn để mủ bí đao dính vào người Ngô Thái Vân. Thực không muốn nhìn tiểu cô nương này diễn trò nữa, vừa rồi rõ ràng là quyến rũ nam nhân mà. Triệu Hổ và Lý Duy Trụ làm người cũng không tệ, nàng không muốn bọn họ vì Ngô Thái Vân mà nảy sinh mầm thanh xuân rồi thích nàng ta, về sau sẽ chỉ có thống khổ. Tiểu cô nương này dã tâm không nhỏ đâu, mục tiêu của nàng ta là Viên Thiên Dã cơ mà.

    Thấy mọi người bắt đầu bận rộn, hai nam nhân vừa rồi mới đỏ mặt vì nàng cũng bắt đầu xa cách, Ngô Thái Vân có chút phẫn nộ, dậm chân chạy ra ngoài.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn bóng dáng bận của Triệu Hổ và Lý Duy Trụ, nghĩ nghĩ liền nói với Chu Ngọc Xuân “sáng hôm nay Ngô Thái Vân không tranh giành tình nhân với Chu Nỵ Nhi sao?”

    Chu Ngọc Xuân là người không xinh đẹp nhất trong phòng, cho rất không quen nhìn Ngô Thái Vân vì bộ dáng xinh đẹp liền cho rằng mình hơn người. Nghe Lâm Tiểu Trúc hỏi liền cao giọng đáp “sao mà không tranh? Ngô Thái Vân này vừa nhìn thấy nam nhi liền liếc mắt đưa tình, hận không thể làm cho nam nhân khắp thiên hạ vây quanh nàng. Sáng hôm nay công tử đi tuần tra, nàng ta lại tranh lên đứng trước. Chu Nhị Ny vì chuyện hôm qua càng thêm hận nàng, chen chân ngáng nàng ta một cái, làm cho nàng ta suýt chút nữa thì nhảy dựng lên nhưng vì trước mặt công tử mà phải nhịn. Ngươi không biết đâu, lúc đó nàng vừa giận vừa hận nhưng vẫn giả bộ mỉm cười ngọt ngào cho công tử xem, thật quá mức buồn cười. Có điều công tử lại không liếc nhìn nàng ta lấy một cái, lại hỏi Chu Nhị Ny có thích ứng với nơi này chưa, làm nàng hận tới mức răng nanh cũng sắp bị cắn gãy, vẻ mặt u oán kia, chậc..chậc”

    Lâm Tiểu Trúc thấy Lý Duy Trụ và Triệu Hổ đều ngừng làm việc, dựng thẳng lỗ tai hóng chuyện, trong lòng cũng yên tâm hơn, liền chuyển đề tài.

    Mấy người gọt xong rau củ, rửa sạch thức ăn, đem rác đi đổ rồi quét dọn sạch sẽ thì Tô Tiểu Thư cũng ôm một bó củi trở lại. Thu thập củi cũng có định lượng rõ ràng, mỗi người ít nhất cũng phải một ôm, nếu không đủ thì cơm chiều cũng bớt đi một phần, nếu nhiều hơn thì tất nhiên đồ ăn cũng được nhiều hơn. Mọi người đều là đứa nhỏ đi ra từ thâm sơn, thân thể lại đang tuổi phát triển cho nên thêm một muỗng thức ăn cũng rất quan trọng, vì vậy rất tập trung kiếm củi.

    Lâm Tiểu Trúc thấy Ngô Thái Vân cũng ôm một bó củi tương đương với Tô Tiểu Thư trở về thì ngạc nhiên hỏi “nàng ta sao lại kiếm được nhiều giống ngươi vậy?”

    Tô Tiểu Thư cười hắc hắc nói “nàng vừa rồi gặp một nam hài nhi ở chân núi, đại khái là nàng làm cho hắn giúp nàng kiếm củi”

    Có Ngô Bình Cường giúp, kiếm một bó củi cũng không phải việc khó, nhưng trải qua việc hôm nay, Lâm Tiểu Trúc khẳng định, củi này còn chưa biết là nam hài nhi nào kiếm ah.

    Đi theo Tô Tiểu Thư trở lại phòng ngủ, Lâm Tiểu Trúc còn tưởng rằng Ngô Thái Vân sẽ đem chuyện Triệu Hổ giấu thức ăn cho các nàng nói ra nhưng không ngờ nàng ta cái gì cũng chưa nói.

    Cuộc sống cứ giống như trong trường học, quy luật mà phong phú, điều làm cho Lâm Tiểu Trúc buồn bực nhất chính là việc viết chữ. Cuốn Tam Tự Kinh mỏng manh kia nàng đã thuộc làu làu, còn phải giả làm một tiểu cô nương đang học từng chữ một, mà nàng cũng không thể giống như kiếp trước, không nghe giảng thì có thể vụng trộm xem tiểu thuyết hay nghịch điện thoại di động. Nơi này ngoại trừ Tam Tự Kinh và giấy để viết chữ thì không có gì khác. Vì thể nửa canh giờ học viết chữ trở thành thời gian khổ ải nhất của nàng, cũng may là nàng ngồi ở cuồi cùng, có khi Trương phu tử không để ý tới, nàng liền lặng lẽ ngủ gật.

    Sáng ngày thứ ba sau khi bị phái đến phòng bếp làm việc, Lâm Tiểu Trúc đang ngủ say, hoảng hốt nghe một giọng nữ “Trương phu tử, Lâm Tiểu Trúc đang ngủ gật”. Nàng giật mình, mở mắt, ngẩng đầu lên thì thấy Trương phu tử đang nhìn sang.
     
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 31: Kiểm tra liền biết

    Thấy mọi người đều nhìn sang bên này, mà Tô Tiểu Thư lại căm tức Lý Linh Nhi, Lâm Tiểu Trúc liền biết người vừa lên tiếng là Lý Linh Nhi. Nàng và Ngô Thái Vân ngồi ở trên cùng nhưng hai người hơi cao, nếu ngồi ở trên sẽ làm vướng tầm nhìn của Trương phu tử vì thế mới đổi các nàng xuống bên dưới, cùng một dãy với Lâm Tiểu Trúc.

    Có điều…Lâm Tiểu Trúc nhìn về phía Ngô Thái Vân. Ngăn giữa nàng và Lý Linh Nhi là Tô Tiểu Thư và Ngô Thái Vân, mà nàng còn dùng sách để che chắn, ngay cả Trương phu tử còn không thấy, sao Lý Linh Nhi có thể phát hiện ra được? chẳng lẽ là Ngô Thái Vân phát hiện ra rồi kêu Lý Linh Nhi nói?

    Suy đoán này làm Lâm Tiểu Trúc vô cùng buồn bực. Nàng chỉ muốn một cuộc sống bình ổn, sau đó tìm cách chuộc thân rồi sống cuộc sống mà mình mong muốn. Nàng cũng không muốn tham dự vào cuộc tranh đấu của các tiểu nữ nhi nhưng Ngô Thái Vân sao lại không chịu buông tha cho nàng chứ? Hai ngày qua nàng cũng không có trêu chọc Viên Thiên Dã nha.

    “Lâm Tiểu Trúc, vừa rồi có phải ngươi ngủ gật hay không?” Trương phu tử rất có hảo cảm với Lâm Tiểu Trúc nên giọng điệu cũng khá ôn hòa.

    “Hồi phu tử, Tiểu Trúc không có ngủ gật” đánh chết cũng không nhận

    Trương phu tử quay đầu nhìn Lý Linh Nhi, biểu tình nghiêm túc

    “Sao lại không?hai ngày qua, chỉ cần phu tử không để ý, nàng ta liền dựng thẳng sách, ra vẻ đọc sách nhưng thực ra là đang ngủ ah” Lý Linh Nhi vội vàng giải thích.

    “Lâm Tiểu Trúc, ngươi nói như thế nào?” Trương phu tử thấy Lâm Tiểu Trúc nghe Lý Linh Nhi nói xong, mặt không có kích động hay tức giận thì rất ngạc nhiên. Lẽ thường, nếu Lâm Tiểu Trúc thực sự ngủ gật thì nàng sẽ kích động sợ hãi, còn nếu là oan uổng thì nên tức giận mới phải. Thế nhưng biểu tình của nàng vẫn rất bình tĩnh, làm người ta nhìn không thấu.

    Lâm Tiểu Trúc cười cười, nói: “Phu tử, có ngủ hay không, vừa rồi ta đã trả lời ngài, không cần lặp lại. Nhưng hiện tại ta lại có vấn đề khác, nếu có người cứ đi nhìn chằm chằm người khác, xem người ta có ngủ hay không, hơn nữa khoảng cách giữa hai người lại khá xa, vậy chắc chắn nàng sẽ không chuyên tâm nghe giảng? nếu không học hành chăm chỉ, không biết phu tử sẽ trừng phạt thế nào?”

    Lời này vừa nói ra, ai nấy đều ngạc nhiên nhìn Tô Tiểu Thư và Ngô Thái Vân ở giữa hai người rồi cười rộ lên. Lâm Tiểu Trúc có ngủ gật hay không còn chưa biết nhưng Lý Linh Nhi khẳng định không thoát được tội không chuyên tâm học.

    “Ngươi, ngươi…” Lý Linh Nhi nghe Ngô Thái Vân nói, liền nghĩ phải báo cáo, làm cho Lâm Tiểu Trúc bị phạt, cho nên không có nghĩ nhiều. Giờ nghe Lâm Tiểu Trúc nói vậy, nàng lại không có cách nào phản bác, mặt đỏ bừng, ảo não xấu hổ chỉ tay vào kẻ giật dây nói “là..là Ngô Thái Vân nói”

    Mọi người lại bàn tán xôn xao một phen. Tuy Ngô Thái Vân luôn biểu hiện thân mật với Lâm Tiểu Trúc nhưng người có thể cãi nhau với Chu Nhị Ny thì tâm tư nàng thế nào, mọi người đều rõ. Lâm Tiểu Trúc lại bị Viên Thiên Dã gọi đi hai lần, nếu Ngô Thái Vân không ghen ghét nàng thì chỉ có ngốc mới tin. Cho nên nghe Lý Linh Nhi nói, mọi người liền hiểu chuyện gì đã xảy ra.

    Ngô Thái Vân không ngờ bị lật lẩy mà Lâm Tiểu Trúc không có bị răn dạy, còn cắn ngược lại nàng. Có điều nàng thông minh hơn Lý Linh Nhiều, vội vàng đứng dậy, nhỏ giọng giải thích “ta…ta cũng là vô ý liếc mắt một cái, thấy Lâm Tiểu Trúc tuy vẫn nhìn vào sách nhưng hai mắt nhắm lại, thỉnh thoảng còn gục đầu, rõ ràng là đang ngủ cho nên mới chú ý. Quả nhiên là hai ngày qua nàng đều như vậy”

    Giả dối, hết sức giả dối, mọi người nhìn bộ dáng nhát gan của nàng đều không lên tiếng. Khi nàng cùng Chu Nhị Ny ầm ỹ rất là hùng hổ, mồm năm miệng mười, cực kỳ hung dữ nhưng đứng trước mặt Trương phu tử lại ra vẻ hiền lành. Nàng làm như mọi người đều mù hết vậy.

    Là đối thủ một mất một còn nên Chu Nhịn Ny đâu dễ buông tha cho Ngô Thái Vân, trào phúng nói “nếu vậy thì sao ngươi không nói mà lại kêu Lý Linh Nhi nói? Cho dù ngươi ghen tỵ Lâm Tiểu Trúc nói nhiều với công tử mấy câu thì cùng không cần Lý Linh Nhi làm bia đỡ đạn chứ? Ngô Thái Vân, ngươi cũng đừng ra vẻ không dám nói chuyện trước mặt phu tử, mấy ngày nay là ai suốt ngày mơ tưởng được đứng trước mặt công tử? còn cãi nhau rất lợi hại, chúng ta không ai có thể sánh bằng. Ngươi mà nói không dám thì chẳng ai dám nữa ah”

    Bia đỡ đạn?Lý Linh Nhi suy nghĩ đơn giản nghe những lời này thì kích động hẳn, nhanh chóng quay đầu, tức giận nhìn Ngô Thái Vân

    Ngô Thái Vân cúi mặt, không dám đối diện với Lý Linh Nhi, khi ngẩng đầu lên thì hốc mắt đã đỏ bừng, lã chã chực khóc, nức nở nói với Trương phu tử “ta không chịu nghe giảng bài mà nhìn trộm Lâm Tiểu Trúc là lỗi của ta, ta xin nhận phạt. Phát hiện ra nàng ngủ gục, ta nói với Lý Linh Nhi, nàng không chịu được nên mới báo với phu tử, ta không có ý lợi dụng Lý Linh Nhi. Tuy nhiên Lâm Tiểu Trúc ngủ gật trong lớp là thật. Chúng ta nói với phu tử là không muốn để nàng tiếp tục như vậy, cô phụ sự khổ tâm dạy dỗ của phu tử, ta không thấy có gì sai. Nếu phu tử cảm thấy Lâm Tiểu Trúc ngủ gật trong lớp là đúng mà chúng ta báo cáo là sai, như vậy phu tử cứ phạt ta đi”

    Ah, cô nương này cũng có chút bản lãnh nha. Trương phu tử nhìn Ngô Thái Vân, trong lòng cảm khái.

    Nàng suy nghĩ chặt chẽ, ngôn từ lợi hại, hành xử cũng rất quyết đoán. Tình hình hiện tại, nàng biết nếu chối bỏ sẽ không có lợi cho mình nên trực tiếp nhận sai, sau đó tấn công vào vấn đề chủ chốt. Lâm Tiểu Trúc mới là phạm lỗi nặng, các nàng có sai cũng là xuất phát từ hảo tâm. Nếu như nàng sai ít mà cũng bị phạt thì kẻ phạm lỗi nặng sẽ thế nào? Nếu không xong, nàng có thể tận dụng cơ hội này mà đi khiếu nại với công tử. Với dung mạo của nàng, với sự thông minh của nàng, có khả năng sẽ đặt được mục đích.

    Có điều công tử đã từng nói, nếu có xuất hiện mâu thuẫn thì cứ đứng yên mà xem, không nên nhúng tay giải quyết, chỉ cần duy trì trật tự lớp học. Cho nên hắn gật gật đầu đồng ý với Ngô Thái Vân, rồi quay sang Lâm Tiểu Trúc, ánh mắt nghiêm khắc hơn “Lâm Tiểu Trúc, ngươi ngủ gục trong lớp, có biết sai chưa?”

    Lâm Tiểu Trúc cũng không hoảng loạn “nếu ta ngủ gật trong lớp tất nhiên sẽ không hiểu được bài giảng của phu tử, có ngủ hay không, phu tử chỉ cần kiểm tra liền biết”

    Nhìn vẻ mặt tự tin của nàng, ánh mắt Trương phu tử chợt lóe lên “được”. Nói xong đi đến vị trí của hắn, cầm bút viết vài chữ rồi đưa cho Lâm Tiểu Trúc “ngươi đọc mấy từ này đi, nếu đọc đúng thì coi như ngươi không có ngủ gật, nếu đọc sai dù chỉ một từ, sẽ phạt tội ngủ gật cùng tội nói dối”

    Mọi người tò mò nhìn tờ giấy trên tay Trương phu tử, vừa nhìn thấy đã sợ hãi than thầm torng lòng. Các nàng học viết chữ chỉ mới mấy ngày, Trương phu tử cũng chỉ dạy các nàng có hơn mười chữ, nếu theo thứ tự thì các nàng có thể đọc được nhưng thay đổi trình tự của chúng thì không dám chắc có sai hay không.

    Xem tới đây, mọi người đều lo lắng nhìn Lâm Tiểu Trúc, tuy mới ở chung có mấy ngày nhưng mọi người rất có cảm tình với nàng, mà chán ghét Lý Linh Nhi và Ngô Thái Vân. Hơn nữa, nếu ngày nào đó mình có sơ suất gì, lại ngồi trước hai người kia, biết đâu bọn họ cũng sẽ tố giác mình.

    Lâm Tiểu Trúc híp mắt, nhỏ giọng đọc “tướng, sơ, xa, thiện”, sau đó chỉ vào tờ giấy kia nói “chữ sau chữ thiện không biết” nói xong lại đọc “gần, tính, tướng” đọc xong lại lắc đầu “hai chữ sau không biết”
     
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 32: Thì ra là thế

    Mọi người lại bàn tán. Lâm Tiểu Trúc thảm rồi, bị tới hai tội, không biết Trương phu tử sẽ phạt nàng thế nào? Hơn nữa nếu bị phạt thì Lâm Tiểu Trúc muốn chiếm vị trí đầu trong kỳ kiểm tra là không có khả năng.

    Nghĩ tới đây mọi người đều nhìn chằm chằm Ngô Thái Vân. Nàng thật âm hiểm, cả ngày cãi nhau với Chu Nhị Ny, cũng đừng mong chiếm được hạng nhất. Mà Lâm Tiểu Trúc dù học viết chữ hay quy củ, đều là người thông minh nhất, làm người lại khiêm tốn, nếu không phạm lỗi thì chắc chắn sẽ đạt được hạng nhất. Thế mà xem ra hôm nay đã bị hủy trong tay Ngô Thái Vân.

    Trương phu tử dường như không nghe tiếng bàn tán bên dưới, mặt không chút thay đổi nhìn Lâm Tiểu Trúc, trầm giọng nói “có ba chữ không đọc được, Lâm Tiểu Trúc, ngươi nhận phạt?”

    Sơn trang này đúng là ổ hồ ly ah. Lâm Tiểu Trúc cảm khái, ngước mặt nhìn Trương phu tử “phu tử, Tiểu Trúc không nhận phạt”

    Ái nấy đều ngạc nhiên, chuyện đã tới nước này, nàng còn mạnh miệng như vậy, không phải tội càng thêm nặng sao?

    “Lý do!” Trương phu tử trong mắt hiện lên ý cười

    “Ba chữ kia phu tử còn chưa dạy mà, Tiểu Trúc sao có thể biết được. Có câu, người không biết không có tội, phu tử chưa dạy, đương nhiên Tiểu Trúc không biết, do đó mà không có tội, do đó Tiểu Trúc không thể nhận phạt”

    “Đúng nha” Chu Nhị Ny bừng tỉnh đại ngộ kêu lên “ba chữ này, ta đúng là chưa từng thấy qua”

    Trương phu tử nghe Lâm Tiểu Trúc giải thích, suýt chút nữa thì không giữ được bình tĩnh. Nha đầu này còn biết câu người không biết không có tội nữa chứ.

    “Phu tử, chữ người chưa dạy lại dùng để khảo nghiệm Lâm Tiểu Trúc, như vậy không công bằng” Tô Tiểu Thư vẫn luôn im lặng lúc này mới lên tiếng

    “Đúng vậy. Ngài không thể vì ba chữ chưa từng biết mà phạt Lâm Tiểu Trúc được”

    “Những chữ phu tử dạy, Lâm Tiểu Trúc đều nhận ra, chứng tỏ nàng không có ngủ gật mà chăm chú nghe giảng, là Ngô Thái Vân và Lý Linh Nhi ghen tỵ nên hãm hại nàng”

    Mỗi người một câu, học đường huyên náo hẳn lên, Trương phu tử vuốt râu, quay đầu nhìn Ngô Thái Vân “hai người các ngươi còn gì để nói không?”

    Ngô Thái Vân sững sờ, không ngờ sự tình lại như vậy, không còn gì để nói.

    Trương phu tử thấy Ngô Thái Vân không thể phản bác liền nói “Lâm Tiểu Trúc nếu đã nhận ra những từ ta dạy, cho thấy rất chăm chỉ học tập, không phải bị phạt. Còn hai người các ngươi, tuy tố giác là không sai nhưng vì việc nhỏ mà sinh lòng oán hận, ghen tỵ, không khoan dung với người khác khiến cho mọi người đều bất mãn, nên tự kiểm điểm bản thân. Phạt hai người các ngươi, mỗi người mỗi ngày viết mười ngàn chữ, viết liên tục trong ba ngày mới thôi. Có phục hay không?”

    Phạt viết mười ngàn chữ cũng không quá nặng, coi như cho Ngô Thái Vân và Lý Linh Nhi chút thể diện nhưng đối với người cầm bút như cầm búa tạ như các nàng thì đây là chuyện không dễ dàng gì. Đến đây đã nhiều ngày, mỗi ngày khi học quy củ, ngoại trừ học cách hành lễ còn phải học điều lệ của sơn trang. Cho nên các nàng biết, chỉ có Trương phu tử là không quá nghiêm khắc với các nàng, thậm chí đôi khi còn để cho các nàng lớn mật bàn tán nghị luận. Nhưng một khi phạm lỗi thì tuyệt đối sẽ không nói tình cảm, hình phạt cũng rất nghiêm khắc, hình thức thì đủ dạng đủ loại, làm cho người ta khó chịu mà lại không mất mặt. Cho nên viết mười ngàn tự là hình phạt giữ thể diện nhất rồi.

    “Phu tử, chuyện Lâm Tiểu Trúc ngủ gật là Ngô Thái Vân nói, ta chẳng qua bị nàng lợi dụng mà thôi, nhưng phu tử lại phạt ta với nàng giống nhau, ta không phục”. Lý Linh Nhi lúc này xem như tỉnh táo. Nàng chẳng qua hơi nóng tính, tâm tư lại không quanh co lòng vòng như Ngô Thái Vân nhưng cũng không phải kẻ ngu. Được người ta nhắc tới liền hiểu ra được mình bị Ngô Thái Vân lợi dụng, nên lúc này càng không muốn cùng nàng ta chịu phạt.

    Trương phu tử vẻ mặt đạo mạo, ra dáng thư sinh thanh cao vào ngay thẳng nhưng là thủ hạ của Viên Thiên Dã, trong xương cốt e là chỉ sợ thiên hạ không loạn như chủ tử. Nghe Lý Linh Nhi nói vậy, hắn biết hai người này sẽ đấu nhau quyết liệt, liền ra vẻ biết nghe lời phải, hòa ái gật đầu nói “ân, ngươi nói vậy cũng có chút đạo lý, có điều dù ngươi bị người ta lợi dụng thì vu cáo Lâm Tiểu Trúc là thật, nên vẫn phải bị trừng phạt. Như vậy đi, mỗi ngày ngươi viết năm ngàn chữ thôi”

    Lý Linh Nhi hài lòng, Ngô Thái Vân thì giận càng thêm giận. Hai người đều ghen ghét Lâm Tiểu Trúc, hai người cùng nhau bày trò, chẳng qua là một người đưa ra chủ ý, một người thực hiện thôi, dữa vào cái gì mà Lý Linh Nhi đổ hết mọi chuyện lên đầu nàng, còn mình ra vẻ vô tội.

    Ngô Thái Vân lớn tiếng nói “phu tử, ta không phục. Lúc đó ta phát hiện Lâm Tiểu Trúc giống như đang ngủ, nên mới nói với Lý Linh Nhi, vốn định hết giờ học sẽ nhắc nhở Lâm Tiểu Trúc một câu, nào ngờ nàng ta ghen tỵ Lâm Tiểu Trúc, muốn Lâm Tiểu Trúc bị phạt nên mới nói ra trước mặt mọi người. Quan hệ của nàng ta và Lâm Tiểu Trúc, mọi người đều biết, bình thường rất ít nói chuyện với Lâm Tiểu Trúc, mà hở mở miệng là toàn châm chọc. Cho nên trong chuyện này nàng sai nhiều hơn, nếu hai người cùng nhau bị phạt, ta nể tình là bằng hữu, cùng nàng viết mười ngàn chữ không sao nhưng bây giờ lại phạt nàng nhẹ hơn ta. Ta rất, rất không phục”

    “Ngươi nói bậy…” Lý Linh Nhi giận tím mặt, không để ý gì nữa, lập tức ầm ỹ cùng Ngô Thái Vân.

    Mọi người mở to mắt nhìn, không hiểu như thế nào nữa, nói qua nói lại một hồi lại thành nội chiến của hai người.

    Lâm Tiểu Trúc liếc mắt nhìn Trương phu tử một cái, bĩu môi. Có Viên Thiên Dã đầu têu bày trò, những nữ hài tử này có được ngày lành mới là lạ.

    Mặc kệ hai người ầm ỹ thế nào, Trương phu tử vẫn giữ nguyên kết quả. Ngô Thái Vân viết mười ngàn từ, Lý Linh Nhi viết năm ngàn từ. Tuy rằng hai người cuối cùng cũng bị Trương phu tử cảnh cáo mà ngậm miệng nhưng ai nấy đều biết hai người sau này sẽ không còn như hình với bóng nữa.

    Mà chuyện Ngô Thái Vân ghen ghét Lâm Tiểu Trúc cũng được phơi bày. Khi trở về phòng ngủ, nàng oán hận trừng mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc, không để ý tới ai rồi đi ra ngoài. Lâm Tiểu Trúc thoát khỏi sự thân thiết giả vờ của nàng, cảm thấy thật thanh tịnh. Nhưng nàng lại có chút nghi hoặc với biểu hiện hôm nay của Tô Tiểu Thư. Tuy hai người ở chung không lâu nhưng nàng biết Tô Tiểu Trúc rất có phong phạm đàn chị, là người trượng nghĩa, thích bênh vực kẻ yếu, tính tình hào phóng, tuyệt đối sẽ không luống cuống trước mặt phu tử. Hôm nay ở học đường, Tô Tiểu Thư tuy có nói đỡ cho nàng một câu nhưng cũng chỉ có vậy, không giống như mọi ngày nàng luôn ra mặt cho mình, tận tâm giúp đỡ.

    Tuy có chút ngạc nhiên nhưng thấy Tô Tiểu Thư đối với mình vẫn tốt như trước, không có gì khác lạ nên nàng cũng không để ý chuyện này nữa. Nàng là người hiện đại tính tình đạm mạc, cũng không cho rằng người khác vì mình mà ra mặt, đối tốt với mình thì lúc nào cũng phải thế. Tô Tiểu Thư cũng không nên vì nàng mà đắc tội phu tử, mà nàng cũng không đáng giá để nàng ta mạo hiểm.

    Buổi chiều sau khi học quy củ xong, Lâm Tiểu Trúc cùng Chu Ngọc Xuân đi đến phòng bếp. Vừa vào cửa liền thấy không khí có gì không đúng. Tuy ngày hôm qua Tần quản sự sắc mặt nghiên túc nhưng trên người không sát khí, Lý Duy Trụ và Triệu Hổ sắc mặt cũng không có khó coi như vậy. Đã có chuyện gì xảy ra? Chẳng lẽ Lý Duy Trụ bọn họ đã làm sai chuyện gì?

    Lâm Tiểu Trúc thè lưỡi, lặng lẽ lôi kéo Chu Ngọc Xuân, nhẹ bước đi tới chỗ để rau dưa ngồi xuống. Chỗ này có một đống dưa chuột, chỉ cần rửa sạch là xong, không có gọt vỏ phiền toái như bí đao hôm qua.

    “Lâm Tiểu Trúc.” Tần quản sự bỗng nhiên âm u hô lên một tiếng.

    “Dạ” Lâm Tiểu Trúc giật mình, vội vàng đứng lên vừa vào cửa đã thấy ba nữ tử cách vách cũng bị tiếng gọi của Tần quản sự làm cho hoảng sợ, đứng yên không dám nhúc nhích

    “Ngươi, bây giờ đi lượm củi đi, phòng bếp không cần ngươi”
     
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 33: Ngoạn điểm ám chiêu

    “A?” Lâm Tiểu Trúc ngạc nhiên nhìn về phía Lý Duy Trụ và Triệu Hổ. Hôm qua nàng mới bị phái đến phòng bếp làm việc, có thể làm cho Tần quản sự tức giận chắc là chuyện Triệu Hổ để dành thức ăn cho các nàng nhưng cũng không phải do nàng yêu cầu, mà mọi người đều ăn, vì lý do gì nàng lại bị khai đao? Chẳng lẽ nàng dễ ăn hiếp lắm sao?

    Có điều giờ cũng không phải là lúc để tức giận, Tần quản sự tuyệt đối không có vô duyên vô cớ mà kiếm chuyện với nàng. Hắn làm như vậy nhất định là có ai đó đã nói này nọ trước mặt hắn, biết Triệu Hổ để dành thức ăn cho các nàng, lại có cừu oán với nàng thì ngoài trừ Ngô Thái Vân không có người thứ hai. Nghĩ tới đây, nàng bình tĩnh nói “vì sao?”

    Tần quản sự thấy Lâm Tiểu Trúc vẫn bình tĩnh thì sửng sốt, không kiên nhẫn phất tay “không cần biết tại sao? Ta quyết định chuyện gì cần phải xin ý kiến của ngươi sao? Bảo ngươi làm gì thì là đó đi, không có quyền chọn lựa, mau đi đi”

    “Tần quản sự, chuyện hôm qua thực sự không liên quan tới Lâm Tiểu Trúc, là ta thấy các nàng liền nhớ tới lúc mình mới tới phòng bếp. Hay là ngài trừ tiền tiêu vặt của ta cũng được, đừng đuổi nàng đi, phòng bếp lại đang thiếu người, thực sự là bận muốn chết ah” Triệu Hổ lên tiếng khẩn cầu.

    Lý Duy Trụ cũng góp lời “hôm qua giữ lại đồ ăn là do ta và Triệu Hổ quyết định, không liên quan với các nàng, hay là ngươi đuổi ta và Triệu Hổ đi, để người báo tin tới nấu ăn là được rồi”

    “Ngươi…” Tần quản sự trừng mắt, tức giận nói “đuổi ai nhận ai còn không tới phiên ngươi giơ tay múa chân” nói xong tức giận đùng đùng chỉ tay vào Lâm Tiểu Trúc quát lên “đi mau đi”

    Với tính tình của Lâm Tiểu Trúc, nếu ai dám chỉ vào mặt bảo nàng cút, cho dù không trở mặt thì nàng nhất định cũng nói vài câu cho đối phương không thoải mái. Nhưng lúc này thấy Lý Duy Trụ và Triệu Hổ dù bị phạt vẫn đứng ra năn nỉ giùm nàng, làm nàng cảm động nên cũng không so đo với Tần quản sự, muốn so đo thì tìm người báo tin mà tính sổ.

    Hai mắt xoay chuyển, tự ngắt mình một cái, khi ngẩng đầu lên thì hai mắt đã ngập nước, muốn đáng thương bao nhiêu thì có bấy nhiêu, Tần quản sự và Triệu Hổ, Lý Duy Trụ nhất thời sửng sốt.

    Lâm Tiểu Trúc quật cường chớp chớp mắt, cố gắng không để nước mắt rơi xuống, nghẹn ngào nói “chuyện hôm qua đều là lỗi của ta, là ta xin hai vị đại ca giữ lại chút đồ ăn cho chúng ta, bọn họ cũng vì thấy ta đáng thương nên mới để lại mấy miếng bí đao. Tần quản sự, ta sẽ đi ngay nhưng xin ngài đừng trừ tiền tiêu vặt của hai vị đại ca được không?”

    Lâm Tiểu Trúc bộ dạng vốn rất đáng yêu, nàng lại làm ra vẻ đáng thương, dù yếu ớt nhưng vẫn quật cường, c làm cho Lý Duy Trụ và Triệu Hổ nhất thời không chịu nổi mà mấy nữ tử khác cũng nảy sinh áy náy, đều tiến lên cầu tình, nói các nàng cũng có sai, nếu có phạt thì cùng nhau chịu phạt

    “Được rồi được rồi, Lâm Tiểu Trúc ngươi mau đi đi, sẽ không trừ tiền tiêu vặt hàng tháng” Tần quản sự sắc mặt khó coi, chật vật nói một câu rồi vội vàng rời đi, ra tới cửa, không quay đầu lại nói với một câu “lát nữa sẽ có một nữ tử tên Ngô Thái Vân tới đây làm việc, Triệu Hổ, ngươi quản nàng thật tốt cho ta”

    “ta biết ngay việc này là do Ngô Thái Vân làm mà, ngoài nàng, không có ai ti bỉ như vậy” Chu Ngọc Xuân không đợi Tần quản sự đi xa, căm tức nói.

    Lâm Tiểu Trúc không có thời gian cùng nàng xả giận, kéo tay Triệu Hổ sang bên cạnh “Triệu đại ca, ta có lời muốn nói với ngươi”

    “Chuyện gì?” Triệu Hổ theo nàng đi đến bên cạnh bếp. Nếu lúc đồ thấy nàng đáng thương mà giúp nàng thì giờ trong lòng hắn đã xem Lâm Tiểu Trúc giống thân muội muội mà đối đãi, không phải ai cũng có đủ can đảm để nhận hết mọi lỗi lầm về mình. Hơn nữa bộ dáng đáng thương vừa rồi của nàng đã làm cho lòng hắn như hóa thành nước, càng làm hắn nhớ tới muội muội của mình

    “Ngô Thái Vân đến, ngươi cũng đừng nhắm vào nàng. Vì nàng mà đối nghịch, đắc tội với Tần quản sự thì không đáng” Lâm Tiểu Trúc dặn dò xong lại hỏi “buổi tối chắc là ăn dưa chuột phải không?”

    Triệu Hổ nghe nàng hỏi vậy thì ngẩn người, hồi lâu mơi đáp “đúng vậy”

    “Hôm nay ngươi và Lý đại ca thử dùng đậu phộng đi, sau đó làm thêm một ít cho Ngô Thái Vân nếm thử” Lâm Tiểu Trúc chớp chớp mắt

    “Có ý gì?” Triệu Hổ lại cảm thấy khó hiểu, người như vậy không khó dễ coi như mình đã phúc hậu lắm rồi, làm gì có chuyện nấu đồ ăn cho nàng ăn

    “Ngươi nghe ta sẽ không sai đâu” Lâm Tiểu Trúc cười hì hì nói “nhớ kỹ nha, các ngươi đừng ăn quá nhiều đậu phòng, còn nữa, chuyện vừa rồi ta nói với ngươi, đừng nói với người khác”. Nói xong lại quay sang chào Lý Duy Trụ và Chu Ngọc Xuân “ta đi đây” rồi đi ra ngoài. Vừa ra tới cửa thì thấy Ngô Thái Vân đang đi tới. Ngô Thái Vân làm vậy, đại khá là muốn mình rời đi để nàng vào thế chỗ, lại không xảy ra xung đột. Hôm nay Lâm Tiểu Trúc bị nàng chơi khăm hai lần, cũng không muốn nhịn nữa. Bị một tiểu cô nương đùa giỡn mà phải chịu nhịn thì không phải là phong cách của Lâm Tiểu Trúc nàng. Bị chèn ép vài lần, Lâm Tiểu Trúc cũng đã suy nghĩ cẩn thận, nếu vẫn cứ muốn sống yên tĩnh, lấy tĩnh chế động, quan sát sơn trang cùng ý đồ của Viên Thiên Dã sau đó tính toán cho tương lai của mình là không có khả năng, với tình hình hiện tại, Viên Thiên Dã sẽ không cho nàng cơ hội. Chuyện hôm nay, có lẽ hơn phân nửa là do hắn sắp sử, bằng không, khôn khéo như Tần quản sự sao lại để cho tiểu nữ nhi như Ngô Thái Vân giật dây?

    Mà mấy ngày nay, Viên Thiên Dã cố ý làm cho mọi chuyện loạn lên, tuy là thử tính tình và sự nháy bén của nàng cùng các tiểu cô nương nhưng cũng đã để lộ một ý tưởng của hắn. Hắn ở trong núi xây dựng sơn trang, lại tiêu tốn nhân lực vật lực tài lực để huấn luyện mất đứa nhỏ, cho thấy ý đồ của hắn không tầm thường. Học võ công lại học quy củ, viết chữ để làm gì chứ? Nhìn hắn toàn thân khí phái như thế có lẽ là một vương gia, nếu thực sự là vậy thì không khó đoán được mưu đồ của hắn, mưu quyền soán vị hoặc là nắm giữ cục diện chính trị trong tay thôi. Phương thức hành dộng chính là đưa các tiểu cô nương này đến chỗ đồng minh hoặc đối thủ của hắn làm tiểu thiếp hoặc nha hoàn, nam hài thì làm sai vặt hay đầu bếp, vừa có thể gây ảnh hưởng vừa thu hoạch được tin tức, là biện pháp thoải mái mà hữu hiệu nhất.

    Suy nghĩ cẩn thận mọi chuyện, Lâm Tiểu Trúc liền hiểu sinh mệnh của nàng bị người khác nắm giữ trong tay, muốn thoát khỏi khống chế của Viên Thiên Dã thì phải trở thành con cờ trong tay hắn, lấy lui làm tiến, cố gắng học nấu ăn, trở thành một nữ đầu bếp là cách duy nhất để nàng bảo toàn mình, còn về việc sau đó thế nào tới đó tính tiếp.

    Như vậy từ giờ trở đi, việc nàng phải làm là tranh thủ cơ hội học nấu ăn. Cho dù trù nghệ ban không nhận nữ sinh nhưng nếu nàng đứng đầu kỳ kiểm tra, các phương diện khác đều nổi bạc thì có lẽ nàng có cơ hội để bàn điều kiện với Viên Thiên Dã. Một con cờ xuất sắc thì cần phải tận dụng triệt để, thông minh như Viên Thiên Dã hẳn là không thể không biết cách nắm bắt.

    Cho nên, chuyện hôm nay nếu nàng bỏ qua, bị người trêu chọc mà tức giận thì đó là vô năng nhưng nếu nàng ầm ỹ cùng Ngô Thái Vân, dù ai đúng ai sai thì nàng cũng mang thiếng là người không hòa thuận, khó ở chung, đến kỳ kiểm tra thế nào cũng bị người ta nắm lấy nhược điểm. Nàng sẽ không làm chuyện giết một ngàn mà hao tổn tám trăm đâu.

    Vừa không thể tuyên chiến với Ngô Thái Vân vừa không thể bỏ qua thì cách duy nhất là ngầm. Chiêu ngầm, hắc hắc, sở trường của bổn cô nương ah.Lúc này nàng có chút đồng tình với Ngô Thái Vân, có ngày lành lại không biết phúc, cứ thích gây chuyện thị phi, làm cho tiểu hồ ly Viên Thiên đưa làm bia đỡ đạn..chậc chậc
     
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 34: Ra chiêu

    Ngô Thái Vân thấy Lâm Tiểu Trúc đi ra, vội vàng lui ra sau, nhanh chóng nấp sau đống củi. Lâm Tiểu Trúc đi thẳng về phía cửa viện, đang lúc Ngô Thái Vân thở dài nhẹ nhõm thì nàng lại quay người, vòng ra phía sau, đi đến sau lưng Ngô Thái Vân, đưa tay vỗ nàng một cái.

    Ngô Thái Vân đang thò đầu nhìn xem Lâm Tiểu Trúc có đi ra khỏi viện môn hay không, bỗng nhiên sau lưng bị tập kích, giật mình đến suýt kêu thành tiếng. Nhìn chăm chú thì thấy Lâm Tiểu Trúc, trong lòng kích động nhưng ngoài mặt vẫn tươi cười, gắt giọng “Lâm Tiểu Trúc, ngươi làm gì vậy? dọa chết người ah”

    Lâm Tiểu Trúc không lên tiếng, chỉ âm trầm, yên lặng nhìn nàng, mắt cũng không chớp. Tươi cười trên mặt Ngô Thái Vân dần biến mất, thay vào đó là biểu tình kích động. Nàng vốn chỉ là tiểu cô nương mười ba tuổi, lại sinh trưởng nơi thâm sơn, trong núi dù là phụ nữ hay hán tử đều là người mạnh mẽ, bưu hãn, có gì không hài lòng là há miệng mắng, quá lắm thì đụng tay đụng chân chứ chưa từng thấy qua ánh mắt âm trầm, đáng sợ như vậy. Hơn nữa vì làm chuyện xấu, có chút chột dạ, lại bị Lâm Tiểu Trúc nhìn như vậy thì cảm thấy sống lưng lạnh run, tóc gáy dựng thẳng, lắp bắp hỏi “ngươi…ngươi muốn gì?”

    “Muốn gì?” nhìn nàng như muốn chạy trốn, Lâm Tiểu Trúc mới tươi cười âm trầm “Ngô Thái Vân, trước kia ta không so đo với ngươi vì ta thấy ngươi là người ngu ngốc nhất, nhảy dựng y như trâu, chỉ là một cái túi da đầu óc có vấn đề, không đáng để ta phí tâm tư. Ngươi cho rằng ta sợ ngươi sao? Ta nói cho ngươi biết, chuyện hôm nay, ngươi coi như đã đắc tội ta. Ngươi hãy đợi đấy, bổn cô nương sẽ biến ngươi thành chuột qua đường bị người đuổi đánh, chơi chết ngươi, nếu không ta không phải họ Lâm”

    “Lâm Tiểu Trúc, ngươi muốn chết.” Ngô Thái Vân bị nàng mắng, tức giận đến nổi trận lôi đình, quên cả sợ hãi, thẳng lưng chỉ tay vào Lâm Tiểu Trúc mắng.

    “Nếu ngươi không sợ Triệu Hổ bọn họ nhìn thấy sắc mặt khó coi của ngươi thì cứ lớn tiếng mắng nữa đi” Lâm Tiểu Trúc cười lạnh “tốt nhất là ra tay đánh luôn. Ngô Thái Vân, không ngại nói cho ngươi biết, nếu ngươi thật dám đụng tới ta dù chỉ một đầu ngón tay, ngày mai ngươi sẽ không còn có mặt ở sơn trang này”

    Ngô Thái Vân sửng sốt, lập tức ngậm miệng. Nàng còn muốn lưu lại ấn tượng tốt với đám Triệu Hổ, sơn trang cũng đã quy định rõ, đánh nhau sẽ bị trừng phạt. Cho nên nàng chỉ có thể hung tợn trừng mắt nhìn Lâm Tiểu Trúc, đang tính đáp trả vài câu thì phía sau truyền đến thanh âm của Triệu Hổ “có chuyện gì vậy?”

    Biết vừa rồi mình la lớn đã làm người ta chú ý nên Ngô Thái Vân vội vã quay người sang chỗ khác, tươi cười nói “không có chuyện gì, ta với Lâm Tiểu Trúc đang nói chuyện thôi”

    “Lâm Tiểu Trúc, có phải nàng ta lại khi dễ ngươi không?” Chu Ngọc Xuân đi theo Triệu Hổ cũng lên tiếng, vẻ mặt đầy tức giận nhìn Ngô Thái Vân. Ngô Thái Vân quay đầu liền thấy Lâm Tiểu Trúc vừa rồi còn như hung thần ác sát, lúc này hai mắt lại rưng rưng, tay gắt gao nắm chặt góc áo

    “Lâm Tiểu Trúc, ngươi lại bày trò gì hả?” tức giận công tâm, bất chấp Triệu Hổ và Lý Duy Trụ đang đứng phía sau, lớn tiếng quát

    “Không… Không có việc gì, nàng chỉ là nói chuyện..với ta, nói nhỏ…”Lâm Tiểu Trúc gục đầu, hai giọt nước mắt trong veo chảy ra, nơm nớp lo sợ nói xong liền thất tha thất thểu lui ra sau vài bước, giống như con thỏ nhỏ bị kinh động, nhanh chóng xoay người chạy ra ngoài.

    Trợn mắt há hốc mồm nhìn Lâm Tiểu Trúc biểu diễn, quay đầu lại thấy Triệu Hổ, Lý Duy Trụ cùng mấy nữ tử đang nhìn mình đầy căm ghét, Ngô Thái Vân càng thêm cuống, vội vã la lên “là nàng uy hiếp ta, là nàng mắng ta. Nàng nói muốn làm ta đẹp mặt, muốn đùa chết ta”

    “Ngươi nghĩ chúng ta tin ngươi sao?”Lý Duy Trụ luôn ít lên tiếng, lạnh lùng nói một câu rồi xoay người đi vào phòng bếp. Mọi người cũng căm hận liếc Ngô Thái Vân mộ cái rồi xoay người rời đi, chỉ còn một mình nàng ngơ ngác đứng đó cả buổi, không nhúc nhích.

    Nhưng cho dù bọn họ không muốn thấy nàng, Ngô Thái Vân cũng không thể rời đi, không chịu nghe sự phân công thì sẽ bị trừng phạt, cho nên nàng do dự hồi lâu cũng phải đi vào phòng bếp.

    Nhân sự trong bếp đương nhiên là không cho nàng sắc mặt hòa nhã rồi, chỉ có Triệu Hổ sai nàng làm việc, nói với nàng mấy câu. Sau khi nấu thức ăn xong, Lý Duy Trụ dùng nước muối nấu đậu phộng, Triệu Hổ còn cố ý cho Ngô Thái Vân hơn phân nửa, làm nàng thụ sủng nhược kinh, trong lòng rất đắc ý, nghĩ Triệu Hổ thấy nàng xinh đẹp nên muốn lấy lòng nàng. Cao hứng ăn hết đậu phộng trong ánh mắt tức giận của Chu Ngọc Xuân các nàng.

    Lâm Tiểu Trúc đi đến chân núi liền thấy Tô Tiểu Thư cùng đám con gái chung phòng, mọi người thấy nàng cũng bàn tán một hồi. Lâm Tiểu Trúc nước mắt tí tách, đáng thương nói rõ mọi chuyện, đương nhiên là bỏ đi đoạn nàng uy hiếp Ngô Thái Vân. Tô Tiểu Thư tức giận, quăng bó củi xuống nói “còn công bằng không?ta đi tìm công tử nói chuyện” nói xong xoay người rời đi.

    Lâm Tiểu Trúc vội vàng giữ lại “không cần, không cần. Thực ra ở đây lượm củi cũng rất tốt mà, cùng làm bạn với các ngươi”. Đuổi nàng ra khỏi phòng bếp, tuyệt đối là chủ ý của Viên Thiên Dã, Tô Tiểu Thư có tới tìm hắn thì cũng có ý nghĩa gì đâu.

    Có điều…Lâm Tiểu Trúc buông tay Tô Tiểu Thư ra, có chút nghi hoặc nhìn nàng. Đám nữ tử, dù lá gan lớn đến đâu, tức giận đến mấy cũng không dám đến tìm Viên Thiên Dã, mà Tô Tiểu Thư…nhìn thế nào cũng không thấy thích hợp.

    Tô Tiểu Thư phản ứng bộc phát, bị Lâm Tiểu Trúc lôi kéo thì nhận ra có chút không ổn. Nàng đưa mắt nhìn mọi người, cắn cắn môi nói “ta nhất thời tức giận đến hồ đồ. Chỗ công tử không phải là nơi chúng ta có thể đến, có chuyện gì thì sẽ đến tận nơi. Hắn không phải là người có thể tùy tiện tìm, nếu không thì Ngô Thái Vân và Chu Nhị Ny đã không đợi khi công tử đi tuần tra mới náo loạn”

    Dù thế nào thì Tô Tiểu Thư làm vậy cũng là muốn bênh vực kẻ yếu, cảm kích nói “Tiểu Thư, ngươi có lòng như vậy, ta đã rất cảm kích. Công tử không phải là người chúng ta có thể tìm”

    “Lâm Tiểu Trúc, chuyện này cũng không thể bỏ qua, bị người ta khi dễ, dù không nói với công tử thì cũng có thể nói với Mai quản sự hay Nguyễn giáo tập mà, các nàng nhất định sẽ giúp ngươi”

    Lâm Tiểu Trúc cúi đầu, lắc lắc đầu: “Mai quản sự là là quản sự viện chúng ta, còn Tần quản sự quản lý phòng bếp. Bọn họ chức vụ như nhau, Mai quản sự dù biết cũng không thể trách cứ Tần quản sự được, hay là thôi đi. Có điều…mọi người sau này cẩn thận một chút, đừng để bị giống như ta…”

    “Đúng vậy, Ngô Thái Vân thực quá mức ti bỉ, còn không biết lúc nào sẽ đâm chúng ta một đao ah. Sau này ta sẽ không nói chuyện với nàng nữa”

    “Ta cũng vậy.”

    Đám con gái này vốn có chút ghen tỵ với Lâm Tiểu Trúc, nhưng việc là do Tần quản sự phân công, lại chọn người vóc dáng nhỏ bé làm việc trong phòng bếp cho nên không thể nói gì. Nhưng Ngô Thái Vân vóc dáng cao gầy lại dùng phương thức như vậy để tiến vào, mọi người đều cảm thấy bất bình. Hơn nữa Chu Nhị Ny lại hận Ngô Thái Vân thấu xương, ở bên cạnh châm ngòi thổi gió, thậm chí còn làm mọi người cảm giác người bị khi dễ là mình.

    Tháng chí, thời tiết đã chuyển lạnh. Lá rụng tung bay, cỏ cây khô vàng để lộ ra khung cảnh hiu quạnh. Cành củi khô to nhỏ khắp nơi đều có, mọi người chỉ cần tập trung công việc, chia nhau hành động, hơn nữa từ nhỏ sống trong thâm sơn, chuyện lượm củi vẫn hay làm làm, cho nên dù bị trì hoãn thời gian thì rất nhanh Lâm Tiểu Trúc và mọi người đã thy thập đủ số.

    Khi đem củi về,mọi người đều thò đầu vào phòng bếp xem thử rồi bĩu môi nói “Tiểu Trúc, ngươi nhìn nàng ta đắc ý chưa kìa”

    Lâm Tiểu Trúc nhìn vào trong thì thấy mọi người đều đã đi hết, chỉ còn Ngô Thái Vân đang tươi cười nói gì đó với Triệu Hổ, còn lấy gì đó trong đĩa bỏ vào miệng, sau đó quay sang nói cười với Lý Duy Trụ, cũng không quan tâm hắn không để ý đến nàng. Lâm Tiểu Trúc khẽ nhướng mày, cười thầm: Triệu Hổ quả nhiên nghe lời.

    Có câu trời gây nghiệt còn có thể sống, tự gây nghiệt thì chỉ có chết. Ngô Thái Vân xấu như vậy, mọi người không thể không ghét nàng.
     
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 35: Nhắc nhở

    Khi Ngô Thái Vân trở về ăn cơm chiều, vừa vào sân đã thấy không khí cực kỳ quỷ dị. Mọi người đang bàn tán xôn xao bỗng nhiên im bặt, quay đầu nhìn nàng, trong mắt toàn là chán ghét.

    “Làm sao vậy?” Ngô Thái Vân liếc mắt nhìn mọi người, cuối cùng dừng lại trên người Lâm Tiểu Trúc. Nhớ tới những lời Lâm Tiểu Trúc nói với nàng bên ngoài phòng bếp, lại thấy ánh mắt chán ghét của mọi người, Ngô Thái Vân không khỏi máu nóng bốc lên tận đỉnh đầu. Nàng biết, Lâm Tiểu Trúc nhất định ở sau lưng nàng nói xấu, nàng biết Lâm Tiểu Trúc cũng chẳng phải dạng vừa đâu. Có điều giờ không phải lúc cãi nhau, vì thế nàng cố kiềm lòng mà đi nhanh vào nhà lấy chén ăn cơm.

    Lúc ăn cơm mọi người cũng xa cách nàng, ngay cả Lý Linh Nhi vốn như hình với bóng với nàng giờ cũng không thèm để ý tới. Ngô Thái Vân một mình một chén ngồi trên giường ăn cơm, nghe mọi người nói nói cười cười thật là náo nhiệt, thậm chí Lý Linh Nhi còn bị Lâm Tiểu Trúc trêu chọc mấy câu mà bật cười. Nàng càng thêm oán hận Lâm Tiểu Trúc, hận không thể tìm một nơi vắng vẻ mà cho Lâm Tiểu Trúc một trận.

    Ăn cơm xong không bao lâu, Ngô Thái Vân chợt thấy bụng không ổn, liên tục hướng nhà vệ sinh mà chạy

    “Ngô Thái Vân, ngươi không thoải mái sao? Có cần báo Mai quản sự cho người xem bệnh cho ngươi không?” Lâm Tiểu Trúc vừa cùng mọi người trò chuyện, vừa thân thiết hỏi.

    “Không cần ngươi giả vờ hảo tâm. Ta có bệnh chết cũng không liên quan tới ngươi” Ngô Thái Vân đang tức giận, lại bị tiêu chảy càng thêm phiền chán, nghe Lâm Tiểu Trúc hỏi vậy lập tức rống lên.

    “Lâm Tiểu Trúc, ngươi quá tốt bụng rồi. Người như thế, ngươi để tới làm gì? Lòng tốt không được báo đáp ah”

    “Đúng vậy, tự mình đi mật báo còn đoạt lấy vị trì trong phòng bếp của Lâm Tiểu Trúc, còn hại hai vị đại ca kia bị mắng, suýt chút nữa còn bị trừ tiền tiêu vặt. Người như vậy, ngươi còn nói giúp, kêu mọi người đừng truyền chuyện này ra ngoài. Lâm Tiểu Trúc ngươi có lòng tốt nhưng có những người không biết tốt xấu, suy bụng ta ra bụng người ah. Không trừng phạt nàng, nàng sẽ không biết hối cải đâu” Chu Ngọc Xuân lên tiếng

    Nghe được lời này, Ngô Thái Vân càng thêm nộ khí xung thiên. Những gì Lâm Tiểu Trúc làm lúc chiều vẫn còn trước mắt, lời nói uy hiếp vẫn văng vẳng bên tai, mà nàng lại ở trước mặt mọi người ra dáng người tốt, được mọi người đồng cảm. Có ai biết Lâm Tiểu Trúc âm hiểm thế nào chứ?

    Nhưng lúc này nàng không có thời gian để cãi lại, nàng còn phải đi gặp người nổi tiếng…

    Cũng may bệnh tình tựa hồ không nghiêm trọng lắm, đi thêm hai lần nữa thì ngừng. Ngô Thái Vân ngủ một giấc, tỉnh dậy thấy mọi việc cũng ổn, nhớ lại chuyện tối qua liền quyết định phải hảo hảo trừng phạt Lâm Tiểu Trúc một phen. Dù sao cũng không ai để ý tới nàng, có tới luyện công muộn một chút chắc cũng không ai biết. Nghĩ vậy, nàng đi theo mọi người ra ngoài cửa, dừng lại một chút, thấy tất cả đều đã đi xa liền vòng lại.

    “Sao vậy? đánh rơi gì sao?” Lâm Tiểu Trúc cầm cây chổi, quét tung tro bụi và người Ngô Thái Vân, cười tủm tỉm hỏi.

    Ngô Thái Vân lúc này đang tính âm thầm đánh lén Lâm Tiểu Trúc vài cái, giải mối hận trong lòng nào ngờ bị phản công bất ngờ, không chút đề phòng, tro bụi bay đầy mắt, đau đến rơi lệ.

    “Ngươi đừng khóc nha, ta không có trêu chọc ngươi” Lâm Tiểu Trúc tiến lên nói

    “Lâm Tiểu Trúc, ngươi đi chết đi” Ngô Thái Vân liền theo hướng thanh âm mà đánh tới.

    Lâm Tiểu Trúc có nửa năm luyện công phu chạy trốn với Tần thị, sao có thể để Ngô Thái Vân đắc thủ, liền nhẹ nhàng đảo người tránh được, Ngô Thái Vân bị hụt đà, té lăn quay trên đất.

    “Ngô Thái Vân, ta với ngươi xưa không oán, nay vô cừu, ngươi sao lại hận ta như vậy? sáng hôm qua xúi giục Lý Linh Nhi tố giác ta, buổi biều lại mật báo với Tần quản sự, đuổi ta ra khỏi phòng bếp, còn hại Triệu đại ca suýt bị trừ tiền tiêu vặt hàng tháng. Ngươi làm vậy thì có lợi gì?”

    “Ngươi là kẻ tiểu nhân, âm hiểm, ngươi uy hiếp ta, đe dọa ta còn giả làm người tốt trước mặt mọi người. Phi…ta không quen nhìn ngươi thì sao?” Ngô Thái Vân xoa mắt đứng lên. Hôm nay nàng phải cho Lâm Tiểu Trúc một bạt tai, nếu không nàng không phải họ Ngô.

    Nghe nàng già mồm cãi láo, Lâm Tiểu Trúc cũng không tức giận “chẳng lẽ ngươi hãm hại ta, ta lại không được kêu mà yên lặng chịu đựng thì mới được coi là người tốt sao?mà cho dù ta có làm vậy, ngươi chắc chắn sẽ nói ta là đứa ngốc ah. Hơn nữa, dù ta không nói ra, ngươi cho rằng mọi người không biết sao? Tần quản sự không biết? Triệu đại ca và Lý đại ca không biết? Chu Ngọc Xuân các nàng cũng không biết? mọi người chỉ cần thấy ta đi lượm củi mà ngươi ở trong phòng bếp thì dùn ngón chân để nghĩ cũng biết chuyện gì đã xảy ra, cần gì tới ta nói. Ngô Thái Vân, ta nói ngươi chỉ là một cái túi da rỗng tuếch, ngươi lại không tin. Ta với ngươi cùng một nơi đến đây, cùng ở sơn trang này học tập, ngươi lại ở sau lưng đâm chọt ta, bán đứng hảo tâm của Triệu đại ca chỉ vì muốn tranh việc ở phòng bếp với ta, ngươi nói xem, người có đầu óc có ai lại làm chuyện này không? Vì chút lợi nhỏ mà bán đứng bạn cùng phòng, sau này còn có chuyện gì ngươi không làm được. Công tử có lẽ sẽ lo lắng có một ngày cũng bị ngươi bán đứng để lấy lòng chủ tử mới ah”

    Khi Ngô Thái Vân làm chuyện kia cũng không nghĩ nhiều, chỉ vì ghen tỵ với Lâm Tiểu Trúc, lại muốn trả thù nàng chuyện buổi sáng vì nàng mà mình bị phạt. Lúc này nghe Lâm Tiểu Trúc nói vậy, trong lòng không ngừng lo lắng, hoang mang, hồi lâu mới lắp bắp nói “công…công tử có biết không?”

    Lâm Tiểu Trúc thở dài một hơi: “Ai biết được? có điều ta đã nói mọi người trong viện đừng lan truyền chuyện này, còn về phần Tần quản sự và Triệu đại ca bọn họ, ta không biết”

    “Ta đi nói với Tần quản sự và Triệu đại ca bọn họ” Ngô Thái Vân vội vàng đứng lên, không để ý tới quần áo đang bị bẩn.

    Lâm Tiểu Trúc đứng ngẩn ngơ trong sân, hồi lâu vẫn chưa động cây chổi một cái. Nàng với Ngô Thái Vân chẳng qua chỉ là mâu thuẫn nhỏ, tuy sử dụng chút ám chiêu làm cho nàng chịu khổ cũng bị mọi người xa lánh nhưng nàng không hi vọng nàng ta bị bán đến nơi khác, rơi vào kết cục thêm thảm.

    Có câu thỏ chết thì chó săn bị làm thì. Nhưng thế gian này, có nhân mới có quả. Ngô Thái Vân mật báo với Tần quản sự thì kết cục của nàng đã định, xử lý nàng thế nào thì còn tùy suy nghĩ của Viên Thiên Dã. Tuy hắn khoan dung rộng lượng nhưng cũng là người nguyên tắc, từ việc xử phạt Viên Lâm cũng như quy định của sơn trang mà nhìn ra được. phạm sai sẽ bị phạt, nên phạt thế nào thì phạt thế đó, một chút tình cảm cũng không có.

    Nếu nàng ở vị trí Viên Thiên Dã, nàng có dễ dàng tha thứ, có dung được một thuộc hạ không biết sẽ bán đứng mình lúc nào không?

    Khi mọi người quay lại, Lâm Tiểu Trúc không thấy Ngô Thái Vân, nàng lén lút hỏi Tô Tiểu Thư “Ngô Thái Vân đâu? Không cùng mọi người luyện công sao?”

    Tô Tiểu Thư nhìn nàng lắc đầu “không có, sáng sớm đã không thấy nàng? Xảy ra chuyện gì?”

    “Không có gì.” Lâm Tiểu Trúc cười cười, vừa dứt lời đã nghe tiếng Viên Thập “lâm Tiểu Trúc, công tử tìm ngươi”
     
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 36: Kết quả

    Lâm Tiểu Trúc không để ý tới ánh mắt của mọi người, nhíu mày suy nghĩ: Viên Thiên Dã sai Viên Thập đến gọi nàng, hiển nhiên là có liên quan tới Ngô Thái Vân nhưng hắn muốn gì đây?

    Đi theo Viên Thập đến viện của Viên Thiên Dã, Lâm Tiểu Trúc thấy hắn vẫn ngồi trong rừng trúc uống trà, chẳng qua trên người không mặc y bào màu trắng tao nhã nữa mà là màu lam hắn thích.

    Nghe Viên Thập bẩm báo, Viên Thiên ngẩng đầu, hai mắt sáng như sao nhìn thẳng Lâm Tiểu Trúc mà không nói lời nào.

    Lâm Tiểu Trúc không ngẩng đầu lên, thực tiêu chuẩn hành lễ “ra mắt công tử” nói xong lại cúi đầu đứng một bên, không lên tiếng.

    Thấy Lâm Tiểu Trúc biểu hiện như thế, Viên Thiên Dã hài lòng lên tiếng ‘ta nghe nói Ngô Thái Vân hại ngươi rất nhiều, chẳng những làm ngươi bị phạt ở lớp học viết chữ, ngay cả công việc ở phòng bếp cũng bị nàng giật mất. Hiện tại ta đã bắt nàng lại, xử trí thế nào thì ta muốn nghe ý kiến của ngươi”

    “Xử trí hạ nhân như thế nào, công tử đã có chủ trương, Tiểu Trúc sao có tư cách xen mồm vào” Lâm Tiểu Trúc vẫn cúi mặt, bình tĩnh trả lời

    Viên Thiên Dã giọng điệu cực kỳ nhẹ nhàng “ngươi không muốn ta nghiêm trị nàng để trút giận sao?”

    Lâm Tiểu Trúc ngạc nhiên nhìn hắn, thấy hắn khóe miệng loan loan, hai mắt tỏ sáng như đứa nhỏ làm chuyện tốt đang chờ người lớn khen ngợi, không khỏi có chút buồn cười “không dám phiền công tử lo lắng, Tiểu Trúc đã trút giận cho mình rồi”

    Hừ, nếu bị biểu tình này của hắn lừa gạt thì nàng đãu uổng phí hai đời làm người rồi. Tiểu hồ ly này chẳng qua muốn biết ý nghĩ thực sự trong lòng nàng mà thôi. Muốn xem nàng bỏ đá xuống giếng hay là tha thứ cho Ngô Thái Vân, qua đó biết được tâm địa nàng thế nào.

    Giống như nhớ tới chuyện Lâm Tiểu Trúc đã làm, Viên Thiên Dã bật cười thành tiếng, biểu tình cực kỳ vui sướng, thanh âm réo rắt như tiếng suối, rất dễ nghe, rất cuốn hút. Lâm Tiểu Trúc bị hắn ảnh hưởng, cũng nhịn không được mà mỉm cười

    Thấy hắn tâm tình tốt, Lâm Tiểu Trúc liền nói ra thỉnh cầu của mình “nhưng nếu công tử thực muốn nghe ý kiến của Tiểu Trúc, Tiểu Trúc mong công tử khi xử lý Ngô Thái Vân có thể thủ hạ lưu tình. Nếu thực sự muốn bán nàng thì xin công tử chọn nơi tốt một chút”

    Viên Thiên Dã cầm bình trà, chậm rãi rót cho mình một ly “ngươi cũng biết quy định của sơn trang, cầu tình cho đồng bạn phạm sai là nghi ngờ quyết định của chủ tử, sẽ bị phạt. Nếu ta chấp nhận thỉnh cầu của ngươi, ngươi có bằng lòng chịu phạt?”

    Lâm Tiểu Trúc chớp chớp mắt “công tử hỏi Tiểu Trúc, Tiểu Trúc chỉ nói suy nghĩ của mình, điều này sao có thể tính là cầu tình?”

    “Ha ha ha…” Viên Thiên Dã lại bật cười thành tiếng lần nữa “nói có lý, vậy thì không tính nữa” nói xong lại hỏi “sao lại có ý nghĩ như thế?”

    Lâm Tiểu Trúc cúi mắt, thanh âm thanh thúy nói: “Thỏ chết cáo cũng bị nấu.”

    Viên Thiên Dã co rút ánh mắt, thu hồi tươi cười, lẳng lặng chăm chú nhìn Lâm Tiểu Trúc, hồi lâu mới cúi mắt nhìn ly trà trong tay, khóe miệng cong lên, tựa tiếu phi tiếu nói “ngươi cũng biết không có quy củ tất sẽ loạn, chuyện Ngô Thái Vân đã làm, không có chủ tử nào dễ dàng cho qua. Ta không định bán nàng nhưng phạt roi là không thể tránh khỏi”

    Viên Thiên Dã tuy vẫn phúc hắc như thế nhưng hôm nay hắn cười trông rất đáng yêu, xử trí Ngô Thái Vân cũng xem như đã quá khoan dung. Lâm Tiểu Trúc quyết định nịnh nọt hắn một chút” công tử độ lượng là phúc của chúng ta”

    Viên Thiên Dã vui vẻ tươi cười đứng lên “ngươi đi theo ta” nói xong liền đi về phía cửa viện, Lâm Tiểu Trúc không chút do dự mà nối gót theo sau.

    Ra khỏi cửa viện, đi qua một cây cầu nhỏ, đến một viện khác, Lâm Tiểu Trúc ngoài ý muốn nhìn thấy Mai quản sự và Nguyễn giáo tập cùng hai bà tử phụ trách phân cơm cũng đang ở trong này. Có lẽ đã có người thông truyền nên các nàng đều tù trong phòng ra ngoài, hành lễ với Viên Thiên Dã.

    Viên Thiên Dã hơi gật đầu, chỉ vào Lâm Tiểu Trúc nói “Mai quản sự, ngươi mang nàng đi vào”

    “Dạ” Mai quản sự ngẩng đầu liếc nhìn Lâm Tiểu Trúc một cái rồi quay ngươi đi vào sương phòng, Lâm Tiểu Trúc vội vàng đuổi theo.

    Viên Thiên dã hơi gật đầu, chỉ vào Lâm Tiểu Trúc nói: “Mai quản sự, ngươi mang nàng đi vào.”

    Vào phòng, đúng như Lâm Tiểu Trúc dự đoán, Ngô Thái Vân đang bị trói tay sau lưng cột vào một cây cột, tóc tai, quần áo có chút hỗn độn, ánh mắt hồng hồng, không ngừng rơi lệ. Có lẽ vì quá sợ hãi nên cả người run rẩy, nếu không bị tối e là không thể đứng nổi.

    Nghe được tiếng bước chân, Ngô Thái Vân quay đầu nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc thì hai mắt sáng ngời, lộ rõ vẻ tức giận và phẫn hận. Nàng nhìn Mai quản sự, nhếch miệng nhưng không dám lên tiếng.

    Mai quản sự thản nhiên nói “được rồi, muốn nói gì thì các ngươi mau nói đi”

    Ngô Thái Vân vừa nghe, giống như đã nghẹn lâu ngày, lập tức la lên “Lâm Tiểu Trúc, kẻ tiểu nhân âm hiểm này, ngươi tới làm gì? Được lắm, thấy ta chết, ngươi hài lòng chứ? Người hãy đợi đó, Ngô Thái Vân ta có thành quỷ cũng không tha cho ngươi”

    Lâm Tiểu Trúc thở dài. Ngô Thái Vân này, không biết đầu óc chắc không bình thường, nàng làm sai nhưng luôn không nhận ra mà luôn đổ hết mọi sai lầm lên đầu người khác.

    Lúc này, nàng cũng hiểu được dụng ý của Viên Thiên Dã, nhương mày nói “Ngô Thái Vân, ta thực không hiểu, ngươi làm sai nên mới bị trừng phạt, vì sao lại hận ta? Ngươi có ngày hôm nay cũng không phải do ta làm hại”

    “Nếu không ngươi, ta sao có thể như vậy? Không có ngươi, ta làm sao có thể như vậy…” Ngô Thái Vân cảm xúc kích động, gào khóc không ngừng, rồi như nghĩ tới chuyện gì mà ngừng khóc, nhìn chằm Lâm Tiểu Trúc “Tiểu Trúc, có phải ngươi có thể nói chuyện với công tử không? Ngươi thay ta cầu tình với công tử đi, sau này ta sẽ không bao giờ oán trách ngươi nữa, thực sự, ta sẽ đối với ngươi giống như thân tỷ muội, không bao giờ để người khác khi dễ ngươi. Ngươi mau thay ta cầu tình với công tử đi, cầu ngươi…”

    Lâm Tiểu Trúc dở khóc dở cười. Ngô Thái Vân này thật là…cầu xin người ta mà bộ dáng vẫn cao cao tại thường như thế, thực không biết cha mẹ nàng đã dạy nàng thế nào nữa.

    “Ta sẽ đi nhưng có thể gặp được công tử hay không, ta không biết” Lâm Tiểu Trúc không nhiều lời vô nghĩa nữa, xoay người đi ra ngoài”

    Viên Thiên Dã để nàng đi vào chính là muốn cho Ngô Thái Vân thêm một cơ hội, xem nàng có biết cái sai của mình không. Nếu nàng vẫn nghĩ đến tình nghĩa mà Ngô Thái Vân lại luôn ghen tỵ nhắm vào nàng thì nàng ta không thể cứu được rồi.

    Ra đến bên ngoài, Viên Thiên Dã đưa nàng đến chính sảnh. Viên Thiên Dã ngồi yên, không biết đang nghĩ gì, thấy Lâm Tiểu Trúc tiến vào, hắn chỉ liếc nhìn một cái “bây giờ ngươi vẫn kiên trì với ý định vừa rồi sao?”

    “Dạ.” Lâm Tiểu Trúc nói.

    Viên Thiên Dã ngẩng đầu nói với Mai quản sự “ ngươi đi nói với Ngô Thái Vân, lẽ ra nàng phải bị bán đi nhưng Lâm Tiểu Trúc thay nàng cầu tình, vì vậy chỉ phạt đánh hia mươi roi, thực hiện trong Lan Cúc viện ở trước mặt mọi người để răn đe “. Mai quản sự lĩnh mệnh rời đi, hắn lại quay sang nói với Lâm Tiểu Trúc “mặc dù ngươi không phạm tội cầu tình nhưng lại nghi ngờ quyết định của bản công tử, phạt ngươi mỗi ngày sau giờ cơm chiều đến viện của bản công tử, đổ đầy nước trong viện, có phục hay không?”

    “ Tiểu Trúc khâm phục “

    “Ân, đi thôi.” Viên Thiên Dã phất phất tay.

    Lâm Tiểu Trúc cung kính thi lễ rồi lui ra ngoài, ngửi mùi hoa quế trong viện, cảm thấy rất vui vẻ, thoải mái.

    Sau chuyện này, các nữ hài tử chắc sẽ biết mà không tùy hứng làm bậy, thu liễm các động tác nhỏ, nàng cũng sẽ có những ngày tháng yên ổn.
     
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 37: Phát hiện ngoài ý muốn

    Quả nhiên,nội dung học quy củ chiều hôm đó chính là xem Ngô Thái Vân chịu phạt. Mai quản sự liệt kê những lỗi lầm của Ngô Thái Vân từ lúc mới tới sơn trang đến nay, rồi tuyên bố hình phạt. Hai bà tử liền lập tức thi hành án, kỹ thuật đánh người cũng rất cao siêu, Ngô Thái Vân đau đến khóc kêu cha gọi mẹ nhưng khi nàng được đưa về phòng ngủ lại không hề thấy một vết thương ngoài da nào. Tuy vậy nàng phải nằm liệt giường tới năm ngày sau mới dậy nổi mà trong thời gian này, Mai quản sự chỉ định Chu Nhị Ny chăm sóc cho nàng.

    Đã có gương để nhìn, nên Chu Nhị Ny dù trong lòng rất bất mãn Ngô Thái Vân cũng không dám có chút lơ là, dù sắc mặt không hòa nhã lắm nhưng hầu hạ cũng rất chu đáo, đem tất cả những gì học được từ Nguyễn giáo tập ra dùng hết.

    Các nữ hài tử biết nhất cử nhất động của mình đều bị Viên Thiên Dã giám sát liền thành thật hẳn. Ngô Thái Vân cũng thành thật hơn, trong lòng nàng nghĩ thế nào, Lâm Tiểu Trúc không biết nhưng ngoài mặt nàng ta luôn tươi cười với nàng, sau khi xuống giường còn giúp đỡ người này người kia.

    Lâm Tiểu Trúc rất hài lòng với hiện tại, mặc kệ mọi người có thật lòng hay không nhưng trong phòng đã không còn không khí giương cung bạt kiếm nữa, ai nấy đều hòa hòa khí khí. Vậy là tốt rồi.

    Mấy ngày sau đó Lâm Tiểu Trúc không nhìn thấy Viên Thiên Dã, ngay cả đám người Viên Lâm, Viên Thành cũng không thấy đâu, có lẽ bọn họ đã rời khỏi sơn trang. Quan sát tình huống, Lâm Tiểu Trúc thở dài một hơi nhẹ nhõm. Tuy nàng không sợ đến viện của hắn gánh nước nhưng tiểu hồ ly kia đã thành tinh, nàng lại ở ngoài sáng, hắn ở trong tối, không chừng ngày nào đó nàng sẽ rơi vào bẫy của hắn. Có hắn bên cạnh, nàng phải thời thời khắc khắc bảo trì cảnh giác, còn bây giờ thì tốt rồi, rốt cuộc cũng có thể sống yên ổn qua ngày.

    Tuy nhiên nàng vẫn không thể trở lại phòng bếp làm việc, Tần quản sự cũng không nói rõ nguyên nhân, chỉ sai một nữ tử khác thay nàng và Ngô Thái Vân.

    Lâm Tiểu Trúc dù trong lòng có chút tiếc nuối nhưng lạc thú khi đi lượm củi đã làm nàng nhanh chóng quên đi chuyện này. Tuy lúc trước nàng xuyên đến nơi thâm sơn, lại đúng vào tháng hai, thời điểm đầu xuân se lạnh, sau sáu tháng ngây ngốc ở Hạ gia thôn thì đến đây cho nên nàng vẫn chưa biết mùa thu ở trong núi là thế nào.

    Mà đám nữ tử này đều sinh trưởng ở trong núi, từng trải qua nhiều mùa thu trong núi, biết quả nào ăn được, cái gì ăn ngon…Lâm Tiểu Trúc lại là người thích ăn, giờ có nhiều thức ăn tươi ngon đang đợi nàng thưởn thức, sao mà không cao hứng cho được. Cho nên lúc lượm củi là thời gian nàng thấy hạnh phúc nhất. Nàng có thể cảm giác khối thân thể này cực kỳ có vị giác cực kỳ mẫn cảm, nàng liền học theo Thần Nông, Thần Nông nếm trăm loại cỏ còn nàng thì ăn quả dại…

    Nàng biết, muốn trở thành một đầu bếp giỏi thì phải trải qua học nghề, tuy hiện tại nàng không có cơ hội học nấu ăn nhưng cũng cần có sự chuẩn bị trước.

    Hôm nay, sau khi lượm đủ số củi, nàng liền bắt đầu việc thưởng thức mỹ vị. Vừa đi lên núi hái quả dại, vừa đưa vào miệng nếm thử. Dù mấy thứ quả dại này đều ăn được nhưng nàng biết có những loại, nếu ăn một mình thì không sao nhưng ăn cũng lúc hai thứ sẽ nảy sinh phản ứng hóa học, gây ra độc tố, thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Cho nên nàng chỉ là nếm thử chứ không dám ăn bừa bãi vào bụng. Những quả dại đã ăn qua, nàng sẽ không lặp lại lần nữa, trừ phi nàng khôn nhớ hương vị của nó nhưng nàng lại có đầu óc thông minh, trí nhớ siêu phàm, nên những gì đã thử qua đều không quên. Cũng vì thế mà nàng ngày càng khó tìm những loại quả mới.

    “ Tiểu Thư, loại này chúng ta chưa ăn qua, chúng ta hái một ít về hỏi có thể ăn được hay không nha “. Lâm Tiểu Trúc nhìn thấy một loại trái cây hồng hồng ở đầu cành đang đung đưa trong gió, bộ dáng cực kỳ mê người liền kích động kêu lên.

    Không nghe tiếng đáp lại, nàng quay đầu mới phát hiện ngoại trừ cây cối chỉ có một mình nàng. Lâm Tiểu Trúc thở dài, lại bị lạc, lúc trở về thế nào cũng bị Tô Tiểu Thư mắng. Lần nào nàng cũng chỉ lo hái trái dại mà lạc mất Tô Tiểu Thư, có điều trên núi này không có dã thú gì, ở mắt cá chân của nàng vẫn còn hai cái xà dược Hạ Sơn cho. Tục ngữ nói “tháng bảy ong vàng, tháng tám rắn”, lúc này đang là tháng chín, rắn bắt đầu ngủ đông nên không có nguy hiểm.

    Nhớ tới Hạ Sơn, Lâm Tiểu Trúc cười cười. Ở bên ngoài tình cờ gặp được hắn hai lần, hắn vẫn trầm mặc ít lời như cũ, thấy nàng chỉ nhếch môi cười, nàng cũng đã quên mất thanh âm của hắn như thế nào rồi.

    Ngừng suy nghĩ miên man trong đầu, Lâm Tiểu Trúc đi về phía chùm quả dại, nàng phải hái rồi nhanh chóng quay về, nếu không sẽ bị Tô Tiểu Thư mắng chết.

    “Rầm” một tiếng, dưới chân bỗng nhiên hụt hẫng, cả người từ từ rơi xuống, trong lòng thầm nghĩ: không xong rồi, mạng nhỏ chắc phải mất ở chỗ này rồi.

    “Ô, Phật tổ, thượng đế, Thánh chủ, các vị đại thần… có thể cho ta chết xong liền quay trở lại thời hiện đại không? “ cầu nguyện còn chưa hết, Lâm Tiểu Trúc đã im bặt.

    Vừa rồi vì quá hoảng sợ nên không để ý, giờ mới thấy dù là ở trên hay dưới đều có một lớp lá khô và cỏ thật dày. Vừa rồi nàng rơi xuống lại giống như trượt dốc mà thôi, lúc này ngoại trừ tóc và quần áo có dính cỏ khô thì toàn thân không có thương tổn gì, xuyên về thời hiện đại lại càng không.

    “Hô.” Lâm Tiểu Trúc thở dài một hơi, vỗ vỗ ngực. Nàng ở thời hiện đại đã chết, muốn quay trở về khó còn hơn lên trời ah, vẫn phải chấp nhận ở lại nơi này làm nô dịch cho Viên Thiên Dã ah.

    Bình ổn cảm xúc, Lâm Tiểu Trúc đứng dậy, đánh giá tình hình, tìm cách đi lên, không thể ở trong này cả đêm được. Đột nhiên nghe được tiếng nước chảy, nơi này là chân núi, lẽ ra không có nước mới đúng. Chẳng lẽ có sông ngầm. Nàng tò mò đi về phía trước vài bước liền phát hiện một cửa động, tiếng phát ra từ đó.

    Lâm Tiểu Trúc do dự một chút rồi vẫn đi về phía trước nhìn thử. Kiếp trước xem mấu tiểu thuyết võ hiệp vẫn thường thấy ở trong sơn động phát hiện được võ lâm bí tịch. Nếu đúng là vậy thì tốt rồi, trước tiên lặng lẽ luyện được một thân tuyệt kỹ trước, sau đó đả bại Viên Thiên Dã rồi ngao du giang hồ. Nếu bổn cô nương cao hứng, có thể xem xét thu hắn làm trai bao ah

    Vừa tưởng tượng, Lâm Tiểu Trúc vừa cẩn thận đi vào sơn động. Bên ngoài cửa động không có gì khác thường, không có cây cối rậm rạp hay động vật nguy hiểm, nhiều hòn đá to nhỏ nằm rải rác hai bên cửa động, lối vào bằng phẳng, không có gì bất đồng với các sơn động khác.

    “Bằng phẳng” rốt cuộc Lâm Tiểu Trúc cũng đã phát hiện ra sự bất thường, không chỉ là bằng phẳng mà ngay cửa động còn có tảng đá dùng làm bậc thang.

    Đoán đúng rồi, chắc chắn có người từng ở đây. Lâm Tiểu Trúc do dự hồi lâu mới quyết định đi vào tìm hiểu đến tận cùng. Nếu thực sự có võ công bí tịch mà nàng lại nhát gan không vào thì chẳng phải ngốc lắm sao.

    Tự động viên bản thân xong, Lâm Tiểu Trúc liền chậm rãi đi vào, một lát sau nàng đưa tay vỗ ngực, thở dài nhẹ nhõm. Không có như nàng tưởng tượng, bốn vách tường trống trơn, chính giữa trống rỗng, cái gì cũng không có.

    “Ah, cái gì kia?” Lâm Tiểu Trúc hưng phấn, tinh mắt nên nàng phát hiện trên vách tường có một hàng chữ. Chẳng lẽ là bí tịch thật?luôn nghĩ tới chuyện phát tài nên nàng quên cả sợ hãi, lập tức tiến tới gần để xem.

    “A,từ nơi này có thể đi tới trấn nhỏ?” Lâm Tiểu Trúc la lên. Trên vách tường không có khắc võ công bí tịch già mà chỉ là một bản đồ giản dị. Nói đơn giản là vì chỉ là một tuyến đường, đầu này viết sơn động, đầu kia viết Thanh Khê trấn, bên cạnh còn chú thích “ cách nhau nửa dặm “. Tuy chữ viết đã bị thời gian ăn mòn nhưng nhìn vẫn khá rõ.
     
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 38: Xuất khẩu

    “Thanh Khê trấn? “ Lâm Tiểu Trúc không kiềm được phấn khích. Nếu động này có thể thông ra bên ngoài, vậy nàng từ đây mà trốn đi thì có thể thoát khỏi sự không chế của Viên Thiên Dã rồi.

    Nghĩ nghĩ, nàng lắc lắc đầu. Trong ấn tượng của nàng, cổ đại quản lý hộ tịch cũng rất nghiêm khắc, nô bộc bỏ trốn sẽ bị trừng phạt rất nặng mà nàng chỉ dựa vào hai chân để chạy thì sao thoát khỏi thiên la địa võng của tiểu hồ ly Viên Thiên Dã kia. Hơn nữa trên người nàng còn có mấy chục đồng tiền, chạy trốn thế nào cũng phát ra tiếng, nàng lại tay chân mềm yếu, một nam tử thành niên cũng có thể bắt được nàng. Dù là cổ đại hay hiện đại thì người xấu vẫn rất nhiều, không chừng rời khỏi hang sói lại sa chân vào hang cọp. Ít ra đến giờ Viên Thiên Dã vẫn là một chủ tử khá tốt, cho nàng một cuộc sống khá thoải mái, tuy biết heo trước khi bị giết cũng được nuôi cho mập nhưng dù sao vẫn tốt hơn so với sống trong vận mệnh đau khổ mãi mãi.

    Nghĩ đến đây, Lâm Tiểu Trúc quyết định tạm thời không nghĩ tới chuyện chạy trốn. Có lẽ đây cũng là một cái bẫy của Viên Thiên Dã, muốn thử xem sau khi các nàng phát hiện ra sơn động có bỏ trốn hay không, chỉ cần các nàng rời đi, thế là xong đời.

    “Lâm Tiểu Trúc, Lâm Tiểu Trúc…” Xa xa vang lên thanh âm lo lắng của Tô Tiểu Thư. Lâm Tiểu Trúc nhanh chóng chạy tới chỗ mình bị rơi xuống, phát hiện bên cạnh có bậc đi lên như cầu thang, hai ba bước là đã tới trên, vội vã dùng cỏ khô lấp động khẩu lại rồi chạy về phía thanh âm của Tô Tiểu Thư.

    Dù không nghĩ tới chuyện bỏ trốn nhưng từ sau khi phát hiện ra sơn động kia, Lâm Tiểu Trúc luôn rất tò mò, muốn thử xem con đường kia sẽ dẫn tới đâu. Nếu thực sự thông đến trên trấn thì ra ngoài đi dạo một vòng cũng tốt ah. Từ lúc xuyên tới đây, nàng hoàn toàn không biết gì cả, không biết đang ở triều đại nào, nếu ngày nào đó có cơ hộ rời đi thì cũng coi như nàng đã có sự chuẩn bị nha.

    Hơn nữa Viên Thiên Dã khoan dung với Ngô Thái Vân không phải vì mềm lòng, càng không phải vì nể mặt nàng mà do Ngô Thái Vân vẫn còn chút tác dụng. Lâm Tiểu Trúc tự nhận mình thông minh hơn Ngô Thái Vân, dù Viên Thiên Dã có bắt được thì cũng sẽ vì nàng hữu dụng mà không bán nàng tới nơi không tốt.

    Càng nghĩ càng không thể kiềm nén được ham muốn khám phá con đường kia. Trằn trọc suốt ba ngày, ngay cả Tô Tiểu Thư cũng nhận ra nàng có gì khác thường “ ngươi làm sao vậy? “. Lâm Tiểu Trúc quyết định thử một lần.

    Đầu tiên nàng không đi cùng Tô Tiểu Thư nữa, mỗi ngày nàng đều đề nghị chia ra đi lượm củi, mà đám con gái ở phòng bên vì nhiều nguyên nhân khác nhau cũng không tụ lại một chỗ như trước. Lâu nay ở trên núi cũng không gặp nguy hiểm gì nên Tô Tiểu Thư cũng không thèm để ý, tự đi lượm củi một mình.

    Giải quyết xong Tô Tiểu Thư, Lâm Tiểu Trúc bắt đầu hành động. Tuy Viên Thiên Dã không ở trong sơn trang nhưng nàng vẫn không dám lấy tiền giấu trong hốc tường ra để tránh đả thảo kinh xà. Ngày đó, sau khi lượm củi xong, nàng nói với Tô Tiểu Thư là đi hái trái dại rồi bắt đầu hành động.

    Đầu tiên nàng cố ý đi sai hướng một đoạn rồi lặng lẽ trốn đi, nhìn xem có ai đi theo không. Nàng biết nếu Viên Cửu bọn họ muốn theo dõi nàng thì chút tiểu xảo của nàng chẳng ăn thua gì, tuy vậy cẩn thận vẫn hơn. Xem xét hai lần, ngoài trừ gió thổi chim hót thì không có động tĩnh nào khác. Lâm Tiểu Trúc lập tức chạy về phía cửa động. Tới gần, nàng còn trốn thêm lần nữa, sau khi xác định là không có ai mới xốc cỏ khô lên, đi vào sơn động.

    Sơn động vẫn như khi nàng rời đi. Lâm Tiểu Trúc lấy từ trong lòng ra một cây đuốc trộm được, hít sâu một hơi lấy bình tĩnh rồi dứt khoát đi vào trong. Đã xác định tư tưởng rồi thì nàng không có gì phải do dự nữa. Dù sao đi một lần cũng không đi hết, cho nên nếu có gì đó không ổn hoặc quá sợ hãi, nàng sẽ lập tức rời khỏi, không nghĩ ngơi gì nữa.

    Đi thêm vài bước, tiếng nước chảy nghe càng rõ. Lúc này ở hiện đại khoảng ba, bốn giờ chiều, ánh mặt trời chiếu vào cửa động, soi rõ lối đi kéo dài cả thước về phía trước. Bên cạnh đường đi là một con suối nhỏ không sâu lắm đang xuôi chảy. Lẽ ra trong sơn động phải là một mảnh tối đen nhưng cứ đi được một đoạn, khi tưởng chừng như ánh sáng sắp biến mất thì cách đó không xa lại có ánh sáng chiếu vào.

    Ánh sáng chiếu rọi làm người ta quên đi sợ hãi. Lâm Tiểu Trúc đi thêm một đoạn nữa thì thấy trên đỉnh đầu hình như cũng có một cửa động, ánh mặt trời xuyên qua cỏ dại phản chiếu lên vách tường, làm cho lối đi của nàng cũng được soi sáng. Lại đi thêm một đoạn ngắn nữa, lại thấy một cái cửa động trên đỉnh đầu, Lâm Tiểu Trúc biết mình không có nhiều thời gian nên cước bộ cũng nhan hơn.

    Chiếu theo bản đồ giản dị trên tường thì Lâm Tiểu Trúc đi cũng đã được nửa đường, liếc nhìn thấy ánh mặt trời phản chiếu trước cửa động, soi rõ một vách tường trong suốt. Nàng vội đi nhanh tới đó, đưa tay sờ thử rồi lại ngẩng đầu nhìn lên trên, phát hiện ra mình như ếch ngồi đáy giếng, nhìn thấy phía trên là bầu trời tròn tròn.

    Chẳng lẽ đây là một cái giếng cạn? Lâm Tiểu Trúc đánh giá vách tường, rất nhanh phát hiện bên trên có đóng mấy cái đinh sắt, chắc để tiện cho việc leo lên.

    Chuyện đã làm tới bước này, cho dù Viên Thiên Dã có đặt bẫy phía trên, Lâm Tiểu Trúc cũng chấp nhận. Nàng nghe ngóng động tĩnh phía trên một chút rồi từng bước từng bước leo lên.

    Lên đến trên, Lâm Tiểu Trúc nhô đầu đánh giá chung quanh. Phát hiện nơi này hình như là hậu viên của một nhà nào đó, sân không lớn nhưng cũng khoảng tám, chín mươi m². Trong viện cỏ dại um tùm, phòng ốc rách nát, cách đó không xa còn có một cái cuốc sắt hoen rỉ loang lổ, dường như nơi này đã lâu không có ai ở.

    Nàng nhanh chóng leo lên, đi một vòng trong sân rồi đến bên cửa, đưa tay cẩn thận đẩy cánh cửa, đại môn có khắc hình hỉ thước đùa mai mở ra, tro bụi bay mù mịt. Trong phòng ngoại trừ một cái bàn dài, hai cái ghế bành thì không có gì nữa.

    Đi vào phòng,mở ra một cánh cửa khác thì thấy một cái sân lớn hơn sân sau nhiều, phía đông còn có một cây hòe cổ thụ, phía tây có một cái giếng, vài bụi cúc dại màu tím mọc lan tràn…
     
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương - 39: Lão đầu nhi

    Lâm Tiểu Trúc đi xuyên qua sân, mở cánh cửa ra, trước mắt lại mà một gian phòng, chia làm hai sương phòng trái phải. Nàng do dự một chút rồi đẩy cửa của cả hai xương phòng ra, bên trong cũng đầy tro bụi, chỉ có mấy tấm ván ghép thành cái giường, thêm một cái bàn, một cái ghế dựa. Lâm Tiểu Trúc rất sợ sẽ nhìn thấy trên cái giường kia sẽ có ai đó, cũng may cái gì đều không có.

    Đi xuyên qua sương phòng lại đến một cái sân, tiếp theo là một cái cửa, lúc này Lâm Tiểu Trúc nghe được tiếng người bên ngoài

    “ Nhóc con, thoáng cái đã không thấy ngươi, ngươi trốn chỗ nào hả? coi chừng cha ngươi trở về đánh gãy chân ngươi “ một lão phu nhân đang mắng chửi cùng tiếng khóc của trẻ con

    “Trương bà, ngươi lại đánh đứa nhỏ, thế nào con dâu ngươi về cũng gây sự với ngươi cho xem “ thanh âm trêu tức của một nam nhân truyền đến.

    “ Đại Ngưu, ngươi đang trên đường hả? ngươi gặp cha A Bảo thì nói hắn đừng quên ta đã dặn hắn mua cái gì “ phụ nhân lên tiếng

    “Ân, ta nhớ rõ …” thanh âm nam nhân kia xa dần.

    Lão phụ vừa mắng đứa nhỏ vừa đi vào căn phòng cách đó không xa, thanh âm chửi rủa cùng tiếng khóc trẻ nhỏ vẫn nghe rất rõ.

    Nơi này đúng là một tiểu trấn. Lâm Tiểu Trúc mừng rỡ.

    Đã biết đường đi, nên khi quay về cũng sẽ nhanh hơn. Lâm Tiểu Trúc quyết định quay về trước, ngày mai lại đến tham quan tiểu trấn.

    Theo đường cũ trở lại núi, che giấu động khẩu xong, Lâm Tiểu Trúc liền đi tìm Tô Tiểu Thư, nhìn thấy nàng cùng đám người Chu Ngọc Xuân đang đứng dưới tán cây nói chuyện phiếm, ăn quả dại. Xoay người nhìn thấy Lâm Tiểu Trúc liền vui vẻ vẫy tay với nàng “ sao hôm nay ngươi về sớm vậy? bình thường ở trên núi tới giờ cơm chiều cũng không chịu về ah “

    “Như thế nào, ngươi có ý kiến gì?” Lâm Tiểu Trúc cũng chọc lại một câu rồi nhanh chân chạy xuống, nhận quả dại Chu Ngọc Xuân đưa cho bỏ vào miệng. Đúng là trên trời một ngày, hạ giới một năm. Nàng vừa rồi đi thám hiểm một lát lại giống như trải qua cả một thế kỷ nhưng với đám người Tô Tiểu Thư thì chỉ là một hồi tán gẫu mà thôi.

    Nghĩ đến đây, Lâm Tiểu Trúc lại thấy vui mừng. Vận khí của nàng luôn rất tốt, người ta chết đi phải xếp hàng đầu thai, còn nàng thì xuyên đến nơi này, lại để nàng tìm được đường đến Thanh Khê trấn…

    Ngày hôm sau, Lâm Tiểu Trúc trở lại cái sân hoang vu kia lần nữa. Lúc này vì biết không có nguy hiểm nên không có cẩn thận như trước, chỉ tốn một ly trà nhỏ đã tới nơi. Nàng mặc bộ quần áo mang theo từ Hạ gia thôn, đến sương phòng trong viện, nhanh chóng quét dọn vệ sinh, thay đổi quần áo, lau đi bụi bặm trên mặt, nghe ngóng động tĩnh bên ngoài rồi chuẩn đi ra. Nàng nhớ rõ bên chỗ miệng giếng có bức tường đổ, như vậy có thể từ đó mà đi ra ngoài. Có điều…cửa lại khép hờ, nàng thử mở, quả nhiên lôi kéo một cái liền mở được,trong lòng rất mừng, thật tốt, không cần tìm cách giải thích vì sao nàng lại vào được.

    Ngoài cửa là một con đường nhỏ lát đá tảng, dọc theo đường vòng qua một gốc cây đại thụ mới thấy được những nhà khác. Bên đường có mấy tòa nhà không lớn lắm,có tường bao quanh nhưng sạch sẽ, cho thấy nơi này là khu bình dân, những nhà này đều đang đóng cửa, chỉ nghe được tiếng nói chuyện phía bên kia tường.

    Lâm Tiểu Trúc nhìn mấy cộng cỏ khô bay trong gió, lòng bỗng nhiên thấy rất vui vẻ. Nàng rất thích không khí tự do mà yên tĩnh ở đây.

    Trước mỗi nhà đều có một ngõ nhỏ, Lâm Tiểu Trúc đến cạnh ngôi nhà gần nhất, chợt nghe thanh âm huyên náo bên ngoài hàng rào, thì ra phía trước chính là một con phố náo nhiệt.

    Tuy nơi này chỉ là một trấn nhỏ nhưng phố xá lại rất náo nhiệt, bên đường có nhiều cửa hàng buôn bán đủ loại hàng hóa. Có người mặc mặc tơ lụa gấm vóc, có người mặc vải thô áo xanh nhưng dù ở giai cấp nào thì trên mặt đều tràn đầy vẻ yên tĩnh và thỏa mãn. Có thể thấy được thời đại mà nàng xuyên qua này khá giàu có, đông đúc và tường hòa.

    Lâm Tiểu Trúc khóe miệng cong lên. Nàng chậm rãi đi dạo trên đường, hỏi thăm giá cả các mặt hàng. Nàng muốn biết hai trăm năm mươi văn tiền bán thân kia có bao nhiêu giá trị.

    Bỗng nhiên phía trước vang lên tiếng ồn ào, thanh âm một phụ nhân vang lên đinh tai nhức óc “ đến chỗ ta ăn đồ ăn ngon nhất, uống loại rượu tốt nhất, lại nói không có tiền. Không có tiền còn chưa tính, ngươi là một đại lão gia lại say tới mức ngã nhào vào người ta. Ta là nữ nhân, lại chỉ là kẻ mua bán nhỏ, không thể nào chứa chấp hắn được. Đến, đến, mọi người giúp ta nâng hắn ra ngoài đi “

    Lâm Tiểu Trúc ngẩng đầu nhìn qua liền thấy một quán rượu nhỏ, thanh âm phụ nhân kia chưa dứt đã có hai ba nam nhân khiêng một người từ trong quán đi ra, thẳng về hướng nàng rồi thả người kia dưới gốc cây đại thu, sau đó bỏ đi.

    “Ngươi… Các ngươi sao…có thể đối đãi với ta như thế? nên biết…ta là ai?ai…ai nói ta không có tiền? ta đào, đào cho ngươi xem… “ người kia gương mặt đỏ bừng, xem ra đã uống rất nhiều rượu. Hắn nhắm mắt, đưa tay vào lòng lục lọi một hồi rồi ngẩn ngơ, làu bàu “ còn…thật đúng là không còn đồng nào “ dừng một lát lại lầu bầu “ Tiểu Nghiên, ngươi là đồ khốn khiếp, ngươi dám đem quăng gia…còn..còn tính làm gì nữa hả? “

    Lâm Tiểu Trúc yên lặng nhìn người kia, hai mắt mờ lệ.

    Người kia là gia gia của nàng mà, là gia gia yêu thương nàng nhất, sủng ái nàng nhất ở kiếp trước. Tuy người này mặc đồ cổ trang nhưng mắt kia, mũi kia, khuôn mặt kia chính là của gia gia kiếp trước của nàng mà.

    Lão nhân lầm bầm vài câu rồi nằm lăn ra nền đất ẩm ướt dơ bẩn thở khò khè, khò khè…Người đi đường nhìn thấy đều lộ vẻ chán ghét, thà đi đường vòng, bước thêm vài bước cũng không chịu đi qua chỗ hắn. Lâm Tiểu Trúc dùng tay áo lau nước mắt, vỗ vỗ lão nhân “ gia gia, gia gia, người tỉnh, tỉnh đi “

    Lão nhân xua tay giống như đuổi ruồi bọ, nghiêng người qua chỗ khác, tiếp tục ngủ

    “Tiểu cô nương, đây là gia gia ngươi” chủ quán rượu vẫn để ý động tĩnh bên này, thấy Lâm Tiểu Trúc xuất hiện, một nam nhân thân cao lớn chừng ba mươi tuổi cũng từ trong quán đi ra, cẩn thận đánh giá Lâm Tiểu Trúc vài lần.

    “Không phải, không phải.” Lâm Tiểu Trúc vừa rồi đã nghe lão bản nương tửu quán nói lão nhân này ăn uống toàn thứ đắt nhất ở quán nàng, sợ bị đòi tiền nên vội lắc đầu “ ta chỉ là thấy hắn đáng thương “

    Lâm Tiểu Trúc dáng người gầy yếu, quần áo trên người cũ nát, không giống với lão nhân ăn mặc tươm tất kia nên nam nhân này cũng tin lời nàng “ ngươi không phải người ở trấn ta đúng không? nhìn rất lạ mặt “

    “Ta…” Lâm Tiểu Trúc cúi mắt, lộ vẻ u sầu “ ta tới tìm người thân, nhưng tìm tới nơi lại phát hiện không có ai ở đó “. Cái sân kia, sau này nàng sẽ thường tới đó nên phải tìm một lý do thích hợp. Tuy rằng trên trấn có không ít người xuất hiện, không nhất định chỉ chú ý mình nàng nhưng thêm một chuyện chi bằng bớt một chuyện.

    Nam nhân kia không truy vấn thêm mà chỉ tay vào lão nhân nói “ ngươi tính đưa hắn đi đâu? “

    Lâm Tiểu Trúc chỉ chỉ “nhà của thân thích ta ở bên kia, dù sao cũng không có ai ở, ta muốn đưa hắn đến, nếu không sợ lát nữa trời tối, nằm ở đây cũng không tốt”

    “Ngươi thực có thiện tâm” nam nhân cười rồi quay đầu gọi “Đại Ngưu, đến giúp một tay”

    Một nam tử béo ục ịch từ trong tửu quán chạy ra, trên vai còn vắt một cái khăn lau, có lẽ là tửu nhị, đến bên cạnh nam nhân, cúi đầu khom lưng nói “ Lưu nhị gia, ngài gọi ta “

    “Đến đây đi, giúp đỡ mang lão nhân này đi theo tiểu cô nương đi “
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này