1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Đại Hiệp Rất Nghèo - Tác Giả: Bách Lí Tiếu Tiếu - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 20/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    Đại Hiệp Rất Nghèo

    Tác Giả: Bách Lí Tiếu Tiếu
    Thể Loại: Cổ Trang, Giang Hồ, Hài.


    Số Chương 94 + n PN
    Tình Trạng: Full
    Nguồn: Sưu tầm (editor: Trạch Mỗ)



    biadh8.jpg
    Văn án:

    Xin nhờ, vị tiên sinh này, ngươi đọc sách đọc đến choáng váng phải không?

    Chẳng qua là bị “Tiểu Tiểu ” huých một chút,

    Ngươi nói phụ trách gì chứ?

    Nữ nhân giang hồ không câu nệ tiểu tiết!

    Chờ một chút?

    Lão ca bắt nàng trở về lập gia đình?

    Lại là người cuồng ngược đãi?

    Vị tiên sinh này, là ngươi, chạy nhanh phụ trách đi!

    Tuy rằng bần cùng, nhưng hắn nói sẽ tận lực kiếm tiền phải không?

    Tuy rằng không có võ công, nhưng hắn nghiêm cẩn nỗ lực làm việc phải không?

    Vừa vặn, nàng cũng không muốn gả cho người giang hồ.

    Đáng tiếc, nàng đang cùng phu quân làm ruộng qua ngày,

    Lão ca liền bắt nàng trở về.

    Ngừng ngừng ngừng —

    Bảo phu quân nàng đi lưu lạc giang hồ?

    Rắm thối!

    Phu quân đầu gỗ của nàng một chút võ công cũng không có, một thân không xu dính túi

    Giang hồ cái rắm !

    Ai ai ai?

    Cái đầu gỗ kia thực sự đi?

    Lại ngừng một chút,

    Cái người giết người như cắt củ cải trông như nhà nhà giàu mới nổi thật là phu quân của nàng sao?


     
    Chỉnh sửa cuối: 8/5/17
    Cọp Cái and Mèo like this.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1: bờ nước gặp nhau

    Sương mù lượn lờ quanh khe núi, như là có tiên nhân ở nơi này, khiến cho toàn bộ dãy núi đều nhiễm chút tiên khí, con sông chảy róc rách, đám cá hôn môi nơi hòn đá dưới đáy sông, cuộc sống tốt đẹp của bọn chúng tựa hồ sẽ kết thúc, bởi vì…

    Trong sông có một người đàn ông thân trên trần trụi đang đứng, thân hình tinh tráng với những đường cong hoàn mỹ, khuân mặt cương nghị, môi mỏng khẽ nhếch, hiện ra đường nét nghiêm túc. Sống mũi thẳng cao ngạo, hai tròng mắt khép hờ, lông mi thật dài, vì vậy tăng thêm vài phần nhu hòa.

    Đây là một chàng trai anh tuấn có thể khiến cho phụ nữ thét chói tai, đủ để cho phụ nữ quay chung quanh hắn.

    Quần dài của người đàn ông được sắn lên cao, nước sông không quá hai đầu gối, đầu mùa xuân nước sông còn có chút lạnh, mà hắn liền đứng ở nơi đó, vẫn không nhúc nhích.

    Người đàn ông đột nhiên trợn mắt, không thấy làm động tác gì, liền nổ tung nổi lên năm cột nước, năm con cá sông lớn nhất từ cột nước đang cuồn cuộn dâng cao, rơi chuẩn xác vào bờ, người đàn ông thở dài.

    Cuối cùng cũng không phụ hi vọng của sư phụ, để hắn bắt được cá!

    Người đàn ông nhặt năm con cá lên, phủ thêm áo khoác treo trên cây, mũi chân điểm nhẹ trên mặt đất bay vọt lên.

    Trên vách đá cô huyền, một căn nhà gỗ đứng sừng sững, mà bốn phía vách đá đều là vực sâu, không có bất kỳ con đường nào thông tới căn nhà gỗ, nếu nói căn nhà gỗ là dựng ở trên vách đá, không bằng nói, nhà gỗ dựng trên một cái cột đá.

    Mà lúc này căn nhà gỗ im ắng, yên tĩnh có chút quỷ dị, người đàn ông xách theo cá, không khỏi nhăn mày lại, bình thường cho dù chỉ có một mình sư phụ cũng sẽ không yên tĩnh như vậy.

    Người đàn ông đeo năm con cá trên vai, tung người nhảy xuống tưởng chừng không muốn sống, lại giống như chim lướt đến căn nhà gỗ trên cột đá.

    “Sư phụ?” tiếng đàn ông trầm thấp vang lên, nhưng không có ai trả lời.

    Người đàn ông không có bất kỳ phòng bị gì đẩy cửa ra, lại thấy trong phòng không có một người nào, trên cái bàn trong phòng đặt một cái hộp cùng một tờ giấy, chính xác mà nói là một phong thư, sư phụ để lại.

    Đồ nhi: Tiểu Thú, thời điểm con xem thư này xem chừng sư phụ đã đi rồi, không phải đã chết, mà đi dạo chơi tứ hải rồi, thực sự sư phụ đã có suy nghĩ này từ lâu, mọi người đều nói cây già cũng có thể nở hoa, bởi vậy vi sư muốn đi xem có thể tìm được mùa xuân thứ hai của đời ta hay không.

    Đồ nhi, sư phụ của con đã giao mọi thứ có thể giao đều giao cho con, bởi vậy, con cũng dọn dẹp một chút rồi xuống núi đi, hình như con từ nhỏ cũng không xuống núi bao giờ nhỉ? Con năm nay đã hai mươi ba, nên xuống núi kiến thức một chút cũng tốt. Tuy rằng vi sư không cho con kinh nghiệm giang hồ gì, nhưng vi sư tin chắc rằng con có thể vượt qua hết thảy khó khăn! Hơn nữa cái thứ kinh nghiệm giang hồ này, con phải tiến vào giang hồ mới có thể có, không phải sao?

    Nhưng mà, có một kinh nghiệm giang hồ nhất định nói cho con: nếu có người muốn làm hại con, không cần khách khí, trực tiếp giết hắn! Chặt làm tám khúc hoặc là một kiếm giết chết hắn cũng được.

    Nếu có thời gian, đến Tây Vực xem một chút, nói không chừng gặp anh em kết nghĩa của ta, đến lúc đó giúp ta gửi lời thăm hỏi cho hắn.

    Đúng rồi, cũng không có việc gì thì điều tra thêm chuyện của cha mẹ con, chuyện của Lệ gia do người Lệ gia giải quyết.

    Mang theo bức họa của cha mẹ con, còn bản gia quy lộn xộn của Lệ gia các con nữa.

    Còn có đồ trong hộp là sính lễ cho nương tử tương lai của con, cha mẹ con để lại, tiểu tử con đừng đánh mất, bằng không khẳng định cha mẹ con sẽ bò tới giết con đó! Trước khi tìm được nương tử cũng không thể mở ra, đây là yêu cầu của cha mẹ con.

    Ta bảo con bắt năm con cá, con cầm ăn đi, đừng lãng phí.

    Nếu không có chuyện gì liền dọn dẹp một chút rồi xuống núi đi!

    Sư phụ Vân Hành để lại — Lệ Thú đọc xong thư, không có oán trách sư phụ không lời mà đi, cũng không có oán giận sư phụ không chịu trách nhiệm, mà là cẩn thận đặt lá thư đặt vào trong vạt áo, lời dặn dò của sư phụ hắn nhất định sẽ làm được.

    Bởi vậy việc bây giờ hắn cần làm là thu thập xong hành lý, xuống núi lưu lạc giang hồ thôi!

    Nhưng là…

    Vân Hành lại đã quên đồ đệ hắn chưa bao giờ xuống núi, không chỉ có kinh nghiệm giang hồ ít ỏi, mà ngay cả kinh nghiệm sống đều ít đến đáng thương, không chỉ có kinh nghiệm sống ít đến đáng thương, mà ngay cả võ công của mình cao thấp cũng không rõ. Nếu nói như vậy còn chưa tính, dù sao Lệ Thú cũng chỉ so chiêu với sư phụ của mình, nhưng cố tình Lệ Thú lại là một cái đầu gỗ nghiêm túc bảo thủ!

    Một cái đầu gỗ lấy tri thức trong sách vở cho là thiên lý!

    Bởi vậy đầu gỗ nghiêm túc tuân theo luân lý đạo đức thu thập xung quanh xong sau đó cung kính quỳ xuống về phía nhà gỗ, dập đầu ba lần.

    Đây là sự tôn trọng của hắn với sư phụ.

    Mà lúc này, nấp trong chỗ tối Vân Hành thấy một màn như vậy không khỏi vỗ vỗ đầu: “Ta dựa vào, sao lại quên mất tiểu tử này nghiêm túc như vậy chứ? Nó đến cùng có thể đi không thế?” Vân Hành thở dài: “Quên đi, dù sao con cháu đều có phúc của con cháu, ta quản nhiều như vậy làm gì.” Vân Hành nhìn hướng tây, như là hoài niệm cái gì: “Tam đệ, ta đã dạy xong con của đệ rồi, xem như không làm đệ thất vọng.” Dứt lời, Vân Hành nhìn lại hướng Lệ Thú xuống núi, xoay người, nhảy tới phương hướng ngược lại.

    Chương 1. bờ nước gặp nhau

    Giang hồ là một chỗ thần kỳ.

    Ngày hôm qua còn làm kẻ địch chỉ cần thông qua một chút thủ đoạn nhỏ hôm nay có thể trở thành bằng hữu, mà đám hỏi là một thủ đoạn hữu hiệu xúc tiến phát triển hữu nghị, dù sao chẳng qua là hy sinh một người phụ nữ lại có thể đổi lấy một liên minh tăng cường thế lực của mình, đối với các gia tộc và môn phái đúng là có lời.

    Yến gia, ở trong chốn võ lâm nói lớn không lớn nói nhỏ cũng không nhỏ, một gia tộc như vậy, đủ để cho các môn phái lớn mơ ước, thôn tính gia tộc như vậy chưa nói tới khó khăn, nhưng chỉ cần thôn tính một cái gia tộc như vậy có thể tăng cường không ít thực lực.

    Bởi vậy, kết thân với một ít thế lực lớn là việc bây giờ Yến gia ở thế phải làm.

    Mà con gái của Yến gia ai cũng như hoa như ngọc, duyên dáng yêu kiều, còn có vẻ tươi đẹp và dịu dàng chỉ có con gái Giang Nam mới có.

    Trừ Yến Tiểu Tiểu.

    Yến Tiểu Tiểu cũng không như các tỷ muội của nàng xinh đẹp động lòng người, chỉ có thể tính là em gái nhỏ đáng yêu mà thôi, dáng vẻ của Tiểu Tiểu giống như tên của nàng, trừ cặp mắt hạnh rất lớn ra, tất cả của nàng đều là nho nhỏ, cái mũi nho nhỏ, cái miệng nho nhỏ, còn có dáng người cũng nho nhỏ. Nhưng tính cách của nàng cùng nho nhỏ một chút cũng không có quan hệ, cá tính quật cường không chịu thua, không mất đi tính hoạt bát, còn có một chút hung dữ, nhưng cũng không thiếu suy nghĩ tỉ mỉ chăm sóc cho người khác.

    Nàng luôn luôn cảm thấy cho dù là đám hỏi thì cũng không liên quan đến nàng, trên thực tế cũng không khác lắm, năm nay nàng mười bảy tuổi, vừa vặn tuổi lập gia đình, nhưng phụ thân nàng lại dường như là đã quên còn có một đứa con gái như nàng. Nhưng mà nàng cũng không quan tâm, nàng còn muốn chơi thêm hai năm nữa!

    Mặc dù huynh đệ tỷ muội của nàng đều rất hà khắc, nhưng vẫn còn tốt chán so với đám đàn ông hung thần ác sát trong chốn giang hồ!

    Hơn nữa xét từ những kinh nghiệm của nương nàng, nàng lập chí tuyệt đối không gả cho người trong giang hồ!

    Nếu nhất định phải gả…

    Thì nàng liền — trốn!

    Đây là lần đầu tiên Lệ Thú xuống núi, hắn nghe nói Giang Nam rất đẹp, hơn nữa môn phái giang hồ rất nhiều, bởi vậy hắn quyết định xuất phát về phía Giang Nam. Lệ Thú có hai mươi ba xuân thu hoàn toàn vượt qua ở trên núi, người tiếp xúc duy nhất chỉ có sư phụ.

    Bởi vậy lúc hắn nhìn thấy thành trấn, lần đầu tiên biết thì ra trên thế giới này có nhiều đồng loại của hắn như vậy, nơi này không có sài lang hổ báo, nơi này không có rắn rết ngoan độc, nhưng là…

    Lệ Thú nhíu mày, nơi này ăn cơm là phải có tiền!

    Cái gọi là tiền, chính là cái loại đồ hình tròn có lỗ hình vuông, nhưng sư phụ hắn căn bản không có để lại cho hắn loại đồ vật này.

    Bởi vậy, xuống núi gần 21 ngày, thỉnh thoảng hắn đi ngang qua một ngọn núi, khi đó là cách duy nhất hắn giải quyết đồ ăn. Còn có thể dùng da thú hoang để đổi lấy ít tiền.

    Vốn là hắn có một chút tích lũy nhỏ, nhưng trên đường đi, hắn lại nghe nói trở thành người giang hồ cần phải có một loại vũ khí thuận tay, hắn ở trên núi dùng kiếm thật hơi ngắn một tí, cho nên sau khi dùng da lông động vật đổi lấy tiền, vui vẻ chạy đến lò thợ rèn đánh một thanh nhuyễn kiếm, một thanh nhuyễn kiếm cực kỳ phổ thông, nhưng mà thanh nhuyễn kiếm này tiêu pha hết tất cả tích lũy của hắn.

    Bởi vậy, đại hiệp lại trở thành kẻ nghèo hèn. Hắn lại đói bụng.

    Cứ như vậy, bữa nay bữa hôm, Lệ Thú mang theo đồ sư phụ muốn hắn đem theo còn có mấy bộ trang phục, rốt cục tới một mảnh rừng cây nhỏ ở biên cảnh Tô Châu.

    Mà lúc này hắn đã ba ngày không gặp được rừng, nói cách khác, tính sơ ra giang hồ Lệ Thú ba ngày chưa ăn cơm rồi.

    Trong rừng truyền đến một hồi tiếng hát, thanh âm ngọt ngào làm Lệ Thú nhớ tới mảnh vụn đường cháy — xin tha thứ cho đứa nhỏ không từng trải việc đời lại không có tiền chỉ có thể nghĩ tới cái này để so sánh.

    Lệ Thú không có nửa phần kinh nghiệm giang hồ nên căn bản không có ý thức nguy hiểm gì, trực tiếp đi thẳng vào, không tự chủ được tìm kiếm ngọn nguồn tiếng hát, chính là âm thanh tốt đẹp kia hấp dẫn hắn.

    Một cuộc gặp nhau, bên một dòng suối nhỏ.

    Một thiếu nữ nhỏ nhắn đang nhảy trong dòng suối, ca hát, váy dài bị vén lên lộ ra chân trắng nõn, bàn chân khéo léo đạp trên dòng nước, làm bọt nước lăn tăn nổi lên, thiếu nữ cười sung sướng, thỉnh thoảng còn sử dụng một chút khinh công.

    Nhưng là, Lệ Thú lại nhăn mày, nhắm mắt: “Phi lễ chớ nhìn, phi lễ chớ nghe. Con gái phải nên đoan trang ổn trọng, không nên tùy tiện lộ chân ra, con gái phải nên học quản gia, học nữ hồng, không nên tập võ.” Lệ Thú lẩm bẩm lầm bầm như vậy cũng không biết nói cho ai nghe, nhưng là hắn nhắm mắt như vậy, tâm tư cũng không để ý việc đi tiếp, cho nên…

    Bùm! Lệ Thú ngã vào trong nước .

    Cách đó không xa Yến Tiểu Tiểu cả kinh, lại thấy một người đàn ông cao lớn bỗng chốc rơi trong nước, vội vàng chạy đến bên người Lệ Thú, hỗ trợ kéo Lệ Thú từ trong nước lên: “Ngươi không sao chứ?”

    “Khụ khụ, khụ khụ.” Lệ Thú ho ra nước đi vào trong miệng: “Không có việc gì.” Ánh mắt lại bay đi nơi khác, không nhìn tới Tiểu Tiểu.

    “Không có việc gì là tốt rồi.” Tiểu Tiểu vỗ vỗ vai Lệ Thú, nhịn không được phát huy một chút đặc thù của bà quản gia:

    “Ta nói nè, ngươi là một người đàn ông lớn như vậy sao còn không cẩn thận như vậy? Thế mà ngã xuống nước được, may mắn, dòng suối này nhỏ nước cạn, nếu không ngươi đã thảm rồi!”

    Lệ Thú không có trả lời, bởi vì hắn không biết trả lời cái gì, cũng không có đánh gãy những lời lải nhải của nàng, bởi vì đánh gãy người khác nói là hành vi không lễ phép.

    “… Lần này không cẩn thận, lần sau có thể…”

    “Yến Tiểu Tiểu!” Trong rừng cây truyền đến tiếng người quát to.

    Tiểu Tiểu lập tức thay đổi sắc mặt: “Đáng chết, sao bọn họ có thể đuổi tới đây?” Tiểu Tiểu đánh giá chung quanh một chút, nhưng không có chỗ nào ẩn thân, chỉ có thể trốn trong nước, Tiểu Tiểu kéo tay áo Lệ Thú lại một chút: “Có thể giúp ta một cái hay không?”

    “Ừm?” Lệ Thú hoang mang chau chau mày.

    ”Nói không thấy ta!”

    Nhìn ánh mắt hy vọng của Tiểu Tiểu, Lệ Thú quyết định giúp nàng việc này, cho dù hắn nhận định nói dối là hành vi không đúng với đạo đức: “Ừ.”

    “Cám ơn nhiều!” Nói xong, trong ánh mắt kinh ngạc của Lệ Thú Tiểu Tiểu đột nhiên chui vào trong nước, chuyển động đến phía sau hắn, nếu không cẩn thận nhìn thì sẽ không phát hiện ra nàng.

    Ngay sau khi Tiểu Tiểu chui vào trong nước không lâu, một nhóm người liền đi tới bờ suối, cầm đầu nhóm người là một người đàn ông trẻ tuổi anh tuấn, giữa mày lại lộ ra một cỗ cao ngạo, đánh giá một thân quần áo rách nát của Lệ Thú sau đó trong ánh mắt lộ ra một cỗ khinh miệt: “Ngươi có nhìn thấy một người phụ nữ đi ngang qua nơi này hay không?”

    Lệ Thú không nói gì, chỉ lắc đầu.

    “Đáng chết, để nàng chạy thoát!” người đàn ông trẻ tuổi mắng, hắn là huynh trưởng của Yến Tiểu Tiểu, lần này tìm đến Tiểu Tiểu là vì đem nàng đi gả cho chưởng môn của một môn phái, tuy nhiên người kia cũng đã chết ba thê tử, còn có hai đứa nhỏ.

    Dứt lời, nam nhân dường như một khắc cũng không muốn lưu lại, phất tay một cái mang theo thủ hạ rời đi.

    Lỗ tai Lệ Thú hơi động, xác định không có người lưu lại, cúi đầu, nói nhỏ: “Bọn họ đi rồi.”

    Tiểu Tiểu lập tức ngoi lên từ trong nước, thở phào nhẹ nhõm.

    Nhưng còn chưa kịp thở xong, Tiểu Tiểu bị trượt chân lại lạp tức rơi vào trong nước, còn không cẩn thận đạp Lệ Thú một cái, kết quả là Lệ Thú cùng nàng ngã vào trong nước …

    Hơn nữa tư thế cực kỳ ái muội.

    Lệ Thú ở trên, Tiểu Tiểu ở dưới, tay Lệ Thú còn đặt tại vị trí không nên đặt…

    Hai người đồng thời sửng sốt. Ở trong nước mắt to trừng mắt nhỏ nửa ngày.

    Giây tiếp theo, hai người giống như điện giật từ trong nước thoát ra, đồng thời đẩy đối phương ra.

    Trên mặt hai người còn có mảng đỏ ửng khả nghi.

    Tiếp đó, mắt to lại trừng mắt nhỏ vài giây.

    Lệ Thú khụ khụ, xuất hiện vẻ mặt bi tráng như tráng sĩ chặt cổ tay: “Cô nương, gả cho ta!”

    “…”

    “…”

    Hai ánh mắt tiếp tục trừng nhau.

    “Vì sao?” Tiểu Tiểu chu miệng lên, gần đây hoa đào nát của nàng cũng thật nhiều, không chỉ có người giang hồ kia muốn kết hôn với nàng, liền ngay cả người gặp qua một lần cũng muốn cưới nàng, thế nào? Nàng đột nhiên xinh đẹp rồi? hay bởi người đàn ông trước mắt này hai lần ngã vào sông nên đầu bị ngập nước rồi.

    “Vì sao?” Cặp lông mày xinh đẹp của Lệ Thú dính chặt vào nhau, trong ánh mắt hiện ra rõ ràng không đồng ý: “Bởi vì chúng ta vừa mới…” bên tai Lệ Thú đỏ ửng, “Khụ khụ, ôm nhau, ta nhìn thấy chân của ngươi, còn… Còn…” lúc này cả mặt Lệ Thú đều đỏ lên: “Chạm vào … Khụ khụ, ngươi … Ngươi …”

    “Bộ ngực.” Tiểu Tiểu mặt không biểu cảm giúp hắn bổ sung.

    “Phải.” Lệ Thú nhìn thẳng Tiểu Tiểu, vẻ mặt đương nhiên ngươi phải gả cho ta: “Cho nên ngươi phải gả cho ta!”

    Lúc này, Tiểu Tiểu dở khóc dở cười, thì ra là lý do vớ vẩn này, nàng còn tưởng rằng là nhất kiến chung tình nữa chứ! Cho dù không phải, cũng phải dùng chút lời ngon tiếng ngọt đến dụ hoặc nàng chứ!

    “Con gái giang hồ không thèm để ý đến chút tiểu tiết đó!” Tiểu Tiểu hào khí phất tay.

    “Nhưng là ngươi là con gái, trinh tiết rất quan trọng, cùng con gái giang hồ không liên quan!” dường như Lệ Thú nghĩ đến cái gì đó, lộ ra vẻ mặt chợt hiểu ra: “Tuy rằng hiện tại ta không có tiền, nhưng ta sẽ nỗ lực kiếm tiền nuôi ngươi, sẽ không để cho ngươi vất vả.”

    Cùng cái kia thì liên quan gì chứ!

    Tiểu Tiểu tiếp tục cười khổ, nàng nhìn Lệ Thú từ trên xuống dưới, người trước mắt kia thật xinh đẹp, còn anh tuấn hơn cả mấy vị ca ca của nàng, còn nhiều hơn mấy phần, không, rất nhiều khí phách đàn ông, nhưng nàng khẳng định đầu người này tuyệt đối là bị nước vào rồi! Tiểu Tiểu bĩu môi, nghĩ tới một biện pháp giải quyết tốt nhất: “Ngươi thấy được những người đàn ông vừa nãy đến không?”

    “Thấy được.”

    “Đó là kẻ thù của ta, nếu ta gả cho ngươi sẽ gây phiền toái cho ngươi.”

    “Ta sẽ bảo vệ ngươi.” Lệ Thú nhìn thẳng Tiểu Tiểu, tuyên thệ trả lời, tuy rằng hắn đến bây giờ vẫn cứ không có cùng những người khác tỷ thí qua, nhưng sư phụ đã dạy hắn, bảo vệ thê tử là trách nhiệm của đàn ông. Bởi vậy dù như thế nào hắn cũng sẽ bảo hộ nàng.

    Tiểu Tiểu bị cái loại ngữ khí nghiêm túc này khiến cho sửng sốt, chưa từng có người nào nói qua phải bảo vệ nàng, không có một, mẫu thân nàng chưa từng nói qua, càng miễn bàn phụ thân chán ghét nàng cùng huynh đệ tỷ muội — duy nhất một người đối nàng tốt là đệ đệ nàng, nàng không thể dựa vào một nam hài nhỏ hơn nàng hai tuổi! Bởi vậy từ nhỏ đến lớn luôn luôn là tự nàng chiếu cố mình, tự mình bảo vệ mình, không có người có thể cho nàng dựa vào, đến ngay cả võ công cũng đều là tự nàng học trộm được.

    Trong nháy mắt, Tiểu Tiểu cảm thấy người đàn ông trước mắt rất ôn nhu!

    “Đã ta ôm qua ngươi, còn chạm ngươi … Khụ khụ, bộ ngực, ta nhất định sẽ chịu trách nhiệm .”

    Đi con mẹ nó ôn nhu, người đàn ông này là cái đầu gỗ đáng đánh!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 2: Thành thân

    Xét thấy Lệ Thú hai lần rơi xuống nước, cho nên Tiểu Tiểu có đạo lý tin chắc rằng não Lệ Thú bị ngập nước.

    Bởi vậy, Tiểu Tiểu rất không có cốt khí chạy.

    Bởi vậy, bây giờ Tiểu Tiểu hối hận .

    Tiểu Tiểu nhìn người đại ca vừa xa lạ lại vừa quen thuộc trước mắt Yến Thanh Nam, thở dài thật sâu, sớm biết thế thà đáp ứng lời cầu hôn của Đầu gỗ hôm trước rồi, cho dù như thế nào cũng không thể tệ hại hơn bây giờ.

    “Tiểu Tiểu, ta biết ngươi không thích Giang Du, nhưng là hắn lại có thể cho ngươi cuộc sống giàu có, hưởng thụ đầy đủ.”

    Phải nha, dùng mệnh đến hưởng thụ!

    “Giang Du tốt xấu ở trong chốn giang hồ có chút danh khí, hơn nhiều so với một số phàm phu tục tử.”

    Phải nha, đối với Yến gia giá trị lợi dụng khá lớn thôi!

    “Phụ thân cũng đồng ý hôn sự của ngươi .”

    Tiểu Tiểu khinh thường trợn mắt, chỉ cần đối với hắn có lợi, người phụ thân trọng nam khinh nữ kia có thể đem con gái gả cho Diêm La vương!

    “Ngươi cũng nên suy nghĩ một chút.”

    Ha, nàng đã sớm suy nghĩ kỹ rồi, không lấy chồng! Nhưng ý kiến của nàng có tác dụng sao?

    “Cho ngươi thời gian ba ngày, tốt nhất không cần nghĩ đến việc chạy trốn, cho dù chạy trốn ta cũng sẽ bắt ngươi trở về, tuy nhiên lần sau sẽ không có đãi ngộ tốt như vậy đâu …”

    Tiểu Tiểu tự động xem nhẹ câu nói sau của Yến Thanh Nam, nàng chỉ chú ý là có thời gian ba ngày, ba ngày không biết nàng có thể chạy trốn tới đâu?

    Vào buổi sáng ngày thứ hai, dùng tâm đắc ngộ ra sau nhiều lần chạy trốn, Tiểu Tiểu thành công trốn thoát khỏi giám thị của đại ca, vội vàng chạy ra ngoài thành, phương hướng vừa đúng là hướng mảnh rừng cây nhỏ.

    “Thật là, nên đi nơi nào bây giờ?” Tiểu Tiểu vừa đi vừa tự hỏi, ngay cả đi đến dòng suối nhỏ kia cũng không chú ý.

    “Ngươi suy nghĩ thế nào rồi?”

    Thanh âm trầm thấp từ trên đầu truyền xuống, Tiểu Tiểu cả kinh, theo bản năng về lui phía sau nửa bước, tưởng đại ca nàng đuổi tới.

    Tiểu Tiểu ngẩng đầu lên, lại thấy được người bị nàng định nghĩa là đầu gỗ kia:”Là ngươi a!”Tiểu Tiểu thở phào nhẹ nhõm, nhìn bốn phía xung quanh, lại thấy có một đống lửa đang nướng cá, còn có mấy chỗ là đống lửa đã tắt — rõ ràng là dấu vết cắm trại ngoài trời, người đàn ông này rõ ràng là từ ngày sau khi bọn họ tách ra vẫn ở chỗ này chờ nàng:”Ngươi vẫn ở chỗ này chờ ta?"

    “uh.” Vô cùng đơn giản một chữ lại khiến Tiểu Tiểu ngoài ý muốn cảm động, vì chờ một câu trả lời, hắn có thể vẫn một mực chờ đợi.

    “suy nghĩ thế nào rồi?” Lệ Thú cố chấp hỏi.

    “Ta không có khả năng gả cho ngươi .” Tiểu Tiểu thở dài.

    Lệ Thú nhìn thẳng ánh mắt Tiểu Tiểu, tìm tòi nghiên cứu trên mặt của nàng: “Vì sao?”

    “Ta bị người đuổi bắt, nếu ngươi cưới ta sẽ có phiền toái lớn, hiểu chưa?” Tiểu Tiểu nhún nhún vai: “Hơn nữa, ta lại không thích ngươi, ngươi cũng không thích ta!”

    Lệ Thú không đồng ý nhướn mày: “Đầu tiên, bảo hộ thê tử là trách nhiệm của trượng phu, cho dù có phiền toái lớn ta cũng sẽ bảo hộ ngươi. Thứ hai, cảm tình có thể bồi dưỡng sau khi thành thân. Thứ ba, ta đã chạm vào thân thể của ngươi, cho nên nhất định phải phụ trách.”

    Đại đầu gỗ, thật ra đối với ngươi mà nói cái cuối cùng mới quan trọng nhất đi!

    Tiểu Tiểu lại thở dài, ánh mắt cơ trí vừa chuyển, bọn họ thành thân là biện pháp giải quyết tốt nhất: “Được rồi, ta đồng ý gả cho ngươi, tuy nhiên ta có mấy yêu cầu.”

    “Ngươi nói.” Lệ Thú bày ra dáng vẻ giải quyết việc chung — mặt không biểu cảm.

    Hình như từ lúc bọn họ gặp mặt, hắn luôn luôn là cái dáng vẻ nghiêm túc này, không phải lãnh khốc, không phải đạm mạc, chính là nghiêm túc mà thôi.

    “Đầu tiên, chúng ta phải rời khỏi Tô Châu, cách Tô Châu càng xa càng tốt.”

    Lệ Thú hơi suy nghĩ, sau đó gật gật đầu, ở đâu đều có giang hồ, hắn vốn muốn xông xáo giang hồ, cho dù đi đến đâu đều giống nhau.

    Mà Tiểu Tiểu nghĩ chỉ cần rời xa Tô Châu, rời xa phạm vi thế lực của Yến gia, bọn họ an toàn rồi.

    “Tiếp theo, hôn lễ tất cả đều giản lược.”

    “uh.” Lệ Thú lại trở về độc nhất một chữ, hắn cũng không có nhiều tiền đi làm hôn lễ lớn.

    “Thứ ba, chúng ta hôm nay thành thân.”

    Lúc này, Lệ Thú không đồng ý: “Ta còn không có hướng cha mẹ ngươi hạ sính lễ,lệnh cha mẹ lời bà mối không thể thiếu.”

    Tiểu Tiểu trừng mắt, Lệ Thú mặt không biểu cảm trừng lại.

    Tiểu Tiểu biết đại đầu gỗ quyết định cố chấp không thể sửa đổi, tuy rằng chỉ gặp qua hai lần, nhưng tính cách Lệ Thú Tiểu Tiểu rất rõ ràng.

    “Cha ta đã chết.” Tiểu Tiểu mặt không biểu cảm — học Lệ Thú — thật có lỗi, phụ thân ngươi nếu không bức ta lập gia đình, ngươi sẽ không cần “chết” .” mẫu thân ta vứt bỏ ta tái giá , bây giờ nàng ở đâu đều không biết.” Chính xác nói là cùng người bỏ trốn, đây cũng là nguyên nhân vì sao nàng bị phụ thân cùng huynh đệ tỷ muội chán ghét.

    “Xin lỗi.” Lệ Thú ngốc nghếch xin lỗi, Tiểu Tiểu nhìn theo ánh mắt hắn thấy được xác thực quả thật thực xin lỗi, tốt hơn nhiều so với một số người nói một đằng làm một nẻo.

    Người đàn ông này rất đơn giản, đơn giản khiến cho người ta động tâm, trong đầu đầy luân lý cương thường, lại ngoài ý muốn bận tâm cảm thụ của phụ nữ. Biểu đạt tuy không tốt, hành động lại thật sự biểu đạt đầy tình cảm của hắn. Nghiêm túc thật tình, không phải người giang hồ nhưng một lời còn đáng giá ngàn vàng hơn người giang hồ. Mà hắn cũng là…

    Là một cái đầu gỗ tạo ra từ gốc cây xinh đẹp a!

    Tiểu Tiểu nở nụ cười, có lẽ gả cho hắn là cái lựa chọn không tồi đâu!

    “Không cần thiết.” Tiểu Tiểu phất tay: “Ngươi không có sính lễ ta cũng không có đồ cưới, thì tính huề nhau!”

    “Ta có sính lễ.” Lệ Thú đột nhiên nói: “Là cha mẹ ta để lại .”

    Lệ Thú cẩn thận lấy ra một cái hộp nhỏ từ trong ngực, trịnh trọng đặt vào tay Tiểu Tiểu: “Đây là vật duy nhất cha mẹ trước khi mất tích để lại cho ta, ta cũng không biết là cái gì.”

    “Duy nhất đó…” Tiểu Tiểu đột nhiên có áp lực.

    “Mở ra xem một chút đi!”

    Tiểu Tiểu hít sâu một hơi, cẩn thận xoay mở khóa có chút phức tạp.

    Cái hộp nhỏ kêu một tiếng rồi mở ra.

    Tiểu Tiểu nhìn vào bên trong, trong nháy mắt hút một ngụm khí lạnh, trong hộp đó là một đôi hạng trụy. (mặt dây chuyền)

    Rõ ràng là ngọc trắng noãn lại loáng thoáng lộ ra một cỗ màu đỏ quỷ dị, lại nhìn kỹ màu đỏ quỷ dị kia lại phảng phất như đang dao động.

    Thoát thai ngọc!

    Cực phẩm trong các loại ngọc, Tiểu Tiểu đã nghe nói qua, loại ngọc này giá trị liên thành, không, nói nó có giá trị liên thành có lẽ còn làm thấp đi giá trị của nó, hẳn là vật báu vô giá!

    Dưỡng thượng đẳng dương chi ngọc để trong miệng cuống rốn đứa trẻ mới chết, chôn ở trong đất mấy trăm năm,để khí từ xương thịt người chết xâm nhập đầy,đào lên, lại để trẻ con đeo trên người, luôn làm bạn cùng trẻ con từ khi trưởng thành cho đến khi chết, trải qua trăm năm nhân khí rót vào, sau khi lặp lại vài lần rồi lại chôn theo dưới mồ, vài lần lặp lại mới hình thành thoát thai.

    Thoát thai, một loại ngọc tràn ngập tà khí!

    Mà thoát thai ngọc trước mắt này, được người ta tỉ mỉ tạo thành bộ dáng hình kiếm, hai thanh, một dài một ngắn, hoa văn trên trường kiếm rõ ràng có thể thấy được.

    Tạo hình tinh xảo khiến Tiểu Tiểu tin tưởng nếu này hai cái hạng trụy được phóng to ra thì tuyệt đối là tuyệt thế bảo kiếm!

    “Này.” Tiểu Tiểu nuốt nuốt nước miếng, có chút gian nan mở miệng.

    “uh?”

    “Có thể hỏi một chút cha mẹ ngươi là làm cái gì không?”

    “Không biết.”

    “Không biết?” Tiểu Tiểu kinh ngạc ngẩng đầu lên: “Thế nào là không biết?”

    “Ta từ nhỏ đã không thấy cha mẹ.” Lệ Thú giải thích, tựa như nói đến việc của người khác.”Ngươi không đeo à?”

    Tiểu Tiểu nghe vậy lập tức khép hộp lại, liều mạng lắc đầu, đem hộp trả lại trong lòng Lệ Thú. “Rất quý trọng !”

    “Thứ này rất đáng giá sao?”

    Thứ này rất đáng giá? Căn bản chính là vô giá được được không? Cái tên ngu ngốc hỏi vấn đề sao mà ngu ngốc?

    Tiểu Tiểu bỗng nhiên ngẩng đầu, lại vừa vặn chống lại đôi mắt hoang mang của Lệ Thú.

    Được rồi, vị hôn phu tương lai không phải người trong giang hồ, cũng không phải con nhà giàu, cho nên nàng coi như không có nghe thấy.

    Lệ Thú nhìn Tiểu Tiểu không có phản ứng, liền nhíu mày: “Đây là sính lễ.”

    Tiểu Tiểu mân mân môi: “Được rồi, cái dài hẳn là của ngươi, mà ngắn mới là của ta.”

    Lần này Lệ Thú không có phản bác, mà là vươn tay cầm lấy cái hạng trụy hình đoản kiếm, chuyển tới phía sau Tiểu Tiểu, cẩn thận đeo vào cho Tiểu Tiểu.

    Tiểu Tiểu ngốc lăng nửa ngày chưa phục hồi lại tinh thần.

    “Như thế nào?” Lệ Thú đem một khối ngọc khác tự đeo trên cổ mình.

    “Ngươi làm sao có thể đeo hạng trụy cho ta…”

    “Không thể sao?” Lệ Thú lại nhíu mày: “Nếu không thể, ta xin lỗi.”

    “Không đúng không đúng.” Tiểu Tiểu đau đầu xoa xoa huyệt thái dương, vị hôn phu tương lai không chỉ là đầu gỗ mà là cái đầu ngốc! ”Ta là hỏi ngươi vì sao đeo cho ta!”

    “Ngươi là nương tử của ta.”

    Vẫn như trước không có lời ngon tiếng ngọt, vậy mà cảm thấy êm tai hơn, liền bởi vì nàng là nương tử của hắn, cho nên hắn có thể vô điều kiện đối tốt với nàng, một người đàn ông như vậy đáng giá cho nàng phó thác cả đời, nhưng là…

    Tiểu Tiểu âm thầm thở dài, nếu giữa bọn họ có tình thì thật tốt .

    Nhưng là, nhân sinh nào có hoàn mỹ như vậy ?

    Trước mắt nàng đã biết ưu điểm cùng khuyết điểm cùng tồn tại của người đàn ông này .

    Không có tân khách chứng kiến, không có cao đường tham dự, chỉ có nến đỏ, là toàn bộ hôn lễ của bọn họ.

    Tiểu Tiểu ngoài ý muốn là Lệ Thú cũng không có chạm vào nàng, thậm chí không cùng qua đêm trên một cái giường, như vậy cũng tốt, cho dù gả cho hắn, nhưng bọn họ vẫn coi như là người xa lạ.

    Thành thân ngày thứ hai, Lệ Thú thực hiện lời hứa, lập tức mang theo Tiểu Tiểu rời xa Tô Châu, hướng Tây Vực xuất phát, kế hoạch ban đầu của Lệ Thú chính là đến xem Giang Nam, sau đó mới đi Tây Vực kiến thức một chút dân phong bưu hãn trong truyền thuyết.

    Tuy nhiên, hiện tại thêm một người, Lệ Thú thở dài.

    Dọc theo đường đi, Lệ Thú phát hiện Tiểu Tiểu thật sự là khác xa hình tượng phụ nữ trong cảm nhận của hắn, ở trong sách miêu tả phụ nữ phải dịu dàng, có tri thức hiểu lễ nghĩa, lấy chồng thì phải theo chồng, hình tượng phụ nữ ở trên người Tiểu Tiểu một chút cũng nhìn không có.

    Ví dụ như…

    Mỗi khi đi ngang qua dòng suối nhỏ…

    “Thú ca, chàng xem, con cá thật lớn!” Tiểu Tiểu hưng phấn lôi kéo vạt áo Lệ Thú, sau khi thành thân, Tiểu Tiểu liền gọi Lệ Thú như vậy, thực ra nàng muốn gọi hắn nhất là đại đầu gỗ! Nói đến buồn cười, hai người bọn họ là vào ngày thành thân mới biết được tên đối phương .

    Không đợi hắn phản ứng, mỗ nữ cũng đã sắn quần áo nhảy vào trong nước lưu loát đem cá bắt ra .

    “Tiểu Tiểu.” Lệ Thú không khỏi xoa xoa huyệt thái dương: “Nàng là con gái.”

    “Con gái thì như thế nào?” Tiểu Tiểu trừng mắt lớn.

    “Con gái không nên lỗ mãng như vậy.”

    “Thiếp nói rồi phụ nữ giang hồ không câu nệ tiểu tiết .” Tiểu Tiểu từ trong tay áo rút ra một con dao nhỏ thuần thục mổ bụng cá.

    Lệ Thú không đồng ý lắc đầu, quyết định tới dạy bảo vợ một hồi: “Tiểu Tiểu, nàng…”

    Lệ Thú vừa mới mở miệng, Tiểu Tiểu bên kia đã đưa ra mệnh lệnh: “Thú ca, hỗ trợ nhặt củi nhóm lửa.”

    Được rồi, trước tiên để nương tử no bụng sau lại thảo luận vấn đề hợp lý hay không đi!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 3: Lệ Thú bao dung

    Thành thân không chỉ là việc hai người sống cùng nhau đơn giản như vậy, mà còn trong một chút chuyện vụn vặt của cuộc sống hàng ngày.

    Sau khi thành thân được bảy ngày, buổi tối ở một khách sạn…

    “Tiểu Tiểu, ” Lệ Thú đem một bộ quần áo bẩn đưa cho Tiểu Tiểu, “Giúp ta giặt một chút.”

    “…”

    “Như thế nào?” Lệ Thú nhìn thê tử đang đứng im, lại thấy vẻ mặt nàng lúng túng đứng ở đó.

    Tiểu Tiểu vụng trộm dò xét hắn một cái, như trẻ con phạm phải sai lầm nhanh chóng cúi đầu, nhỏ giọng nói: “thiếp không biết…”

    Cho dù ở nhà không được coi trọng, nhưng Tiểu Tiểu như trước không cần làm loại việc nặng này, miễn cho người khác nói lời ong tiếng ve, mất hết mặt mũi Yến gia.

    Lệ Thú nhìn chằm chằm thê tử, bất đắc dĩ thở dài, chậm rãi cầm quần áo trở về, lại chậm rãi cúi đầu nhìn chằm chằm bộ quần áo: “Được rồi, ta tự làm vậy.” Dừng một chút, lại nghĩ đến cái gì: “Quần áo của nàng cũng có thể giao cho ta.”

    Tiểu Tiểu nhìn chằm chằm Lệ Thú sau một lúc lâu, khẽ cắn môi, quyết định nói cho Lệ Thú sự thật hắn luôn xem nhẹ: “Thật ra…” sắc mặt Tiểu Tiểu khó khăn nói ra, muốn nói cho Lệ Thú biết thật ra nàng còn hậu đậu hơn cả một người đàn ông: “Thiếp cũng không biết việc bếp núc.”

    Lệ Thú không chút để ý cầm quần áo bẩn đứng dậy: “Không sao cả, ta sẽ làm.”

    “… Thiếp còn không biết quét dọn phòng.”

    “Không sao, ta sẽ làm.”

    “… Thiếp cả nữ công cũng không biết.”

    “Không sao, ta…” Lệ Thú đột nhiên ngẩng đầu, vẻ mặt kinh ngạc: “Ách, không biết.” lại nói tiếp: “Nữ hồng không phải thiếu nữ chưa chồng đều học sao?” Tuy phụ nữ hắn tiếp xúc qua chỉ có Tiếu Tiếu nhưng trong sách đều viết như vậy? hay hắn vốn xem phải sách từ tám trăm năm trước giờ đã lỗi thời?

    “Đúng vậy…” Tiểu Tiểu mân môi dưới.

    “Vậy sao nàng…”

    Tiểu Tiểu thầm hít sâu một hơi, cảm thấy nên nói ra cho phu quân sẽ sống với nàng cả đời sự thật: “Dạy con gái là trách nhiệm của mẫu thân.”

    Nói như vậy, Lệ Thú liền biết: " mẫu thân nàng tái giá nên người chưa từng dạy cho nàng.” giọng điệu khẳng định

    “Không phải tái giá…” Tiểu Tiểu không dám ngẩng đầu, chỉ có thể dùng âm thanh nhỏ nhất nói ra tình hình thực tế: “Là cùng người khác bỏ trốn .”

    “Không sao cả, mấy chuyện này…” Lệ Thú nâng tay lên xoa đầu Tiếu Tiếu: “Ta sẽ làm, về phần quần áo hỏng” Lệ Thú hơi hơi suy tư: “Ta đi tìm người khác hỗ trợ là được rồi.”

    Tiểu Tiểu ngẩng đầu, nhìn thấy ánh mắt ôn nhu săn sóc của Lệ Thú, là thương tiếc, không có chán ghét, không có khinh bỉ, ánh mắt nhu hòa như vậy, làm nàng không tự chủ được sa vào trong đó, không tự chủ được thốt ra: “Thú ca, có người nào từng nói qua dáng vẻ của chàng thật sự rất đẹp mắt hhay không? !”

    Lệ Thú sửng sốt: “Ta không biết nhiều người lắm.”

    “À.” Tiểu Tiểu gật đầu.

    “Nhưng là…” Lệ Thú nhìn Tiểu Tiểu, vẻ mặt bỗng nhiên trở nên nghiêm túc và nghiêm khắc, phảng phất nhu tình vừa rồi tất cả đều là ảo tưởng, giống như một tuyệt thế cao thủ tất cả bay vù vù đi mất: “Ta nhớ được nàng đã nói, mẫu thân là tái giá .”

    Tiểu Tiểu không tự chủ được thay đổi sắc mặt, hắn đến cùng vẫn không thể chấp nhận chuyện của mẫu thân nàng sao ?

    “Điều này cùng nàng nói không giống như lúc trước.”

    Vẫn là muốn nói tới sao? Tiểu Tiểu chua sót thở dài.

    “Phải biết rằng ta là phu quân của nàng.”

    Chỉ biết không có người nào có thể chấp nhận sự thật mẫu thân nàng bỏ trốn

    “Bởi vậy ta không đồng ý nàng nói dối .”

    Đến đây đi! Cùng lắm thì một tờ hưu… Gì? Chờ một chút, nói dối?

    “Phải biết rằng nói dối là một hành vi sai lầm, có thể tạo thành hiểu lầm nghiêm trọng, thậm chí còn khiến hai người quay sang tàn sát nhau

    Vẻ mặt Tiểu Tiểu hoang mang, hiện tại là nói tới chỗ nào vậy ?

    “Kết quả giết tới giết lui lại phát hiện nghĩ sai cho người rồi. Tệ nhất là…”

    “Phu quân đại nhân phiền chàng chờ một chút.”

    “Chuyện gì?” Lệ Thú bởi vì Tiểu Tiểu đánh gãy mà không vui nhíu mày.

    “Chàng không để ý nương thiếp cùng người khác bỏ trốn?” Tiểu Tiểu nhìn chằm chằm vào mắt Lệ Thú xem có thể nhìn ra có cái gì không thích hợp.

    “Để ý cái gì?” Lệ Thú hoang mang nhìn Tiểu Tiểu, tựa hồ không hiểu lời nói của Tiểu Tiểu.

    " mẫu thân thiếp cùng người khác bỏ trốn đấy!” Tam cương ngũ thường, luân lý đạo đức, tôn sư trọng đạo, không phải là đại đầu gỗ này coi trọng nhất sao?

    “Ta cưới nàng.” Lệ Thú chậm rãi trả lời Tiểu Tiểu.

    “Bởi vậy?”

    “Người cũng là mẫu thân của ta.” Lệ Thú trả lời một cách đương nhiên lại khiến đôi mắt nhỏ nổi lên ánh lệ.

    Một người đàn ông coi mẫu thân nàng như mẫu thân mình, bao dung nàng cũng bao dung mẫu thân của nàng.

    Tiểu Tiểu đột nhiên ôm lấy Lệ Thú: “Thú ca, cho thiếp dựa một lát, một chút là tốt thôi.”

    Bởi vì mẫu thân nàng, phụ thân chán ghét nàng, huynh đệ tỷ muội cười nhạo nàng, bắt nạt nàng, quan hệ huyết thống lại là lợi khí đả thương người.

    Hắn là người đầu tiên thừa nhận con người nàng!

    Lệ Thú hạ mắt nhìn Tiểu Tiểu, thỏa mãn yêu cầu của thê tử cũng là trách nhiệm của trượng phu: “Bao lâu đều có thể.”

    Lệ Thú ôm Tiểu Tiểu một lời cũng không nói, tùy ý Tiểu Tiểu ủy khuất ở trong lòng hắn nói mấy lời mơ hồ, lấy thính lực của hắn cũng không nghe được rõ ràng.

    Cứ như vậy, Tiểu Tiểu đang khóc, mà hắn cái gì cũng chưa nói — cũng không biết nên nói cái gì, chỉ là ôm Tiểu Tiểu, vỗ về lưng nàng, cho nàng an ủi, cho đến khi Tiểu Tiểu khóc mệt mỏi nặng nề ngủ, lại ôm nàng lên giường, nằm bên người nàng — đây là lần đầu tiên bọn họ cùng giường cùng gối.

    Một lúc sau, hắn đột nhiên mới nhớ ra…

    Hắn còn chưa cùng nương tử của hắn nói xong tác hại của nói dối đâu!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 4: Tiểu Tiểu nỗ lực

    Đột nhiên vào một buổi tối Lệ Thú nghe được âm thanh thưa thớt, bỗng nhiên mở mắt, lại thấy thê tử mình đưa lưng về phía hắn đang thu thập bọc đồ.

    Mới cưới được bảy ngày thê tử đã không chịu được hắn nghiêm túc, không thú vị lại nghèo khó kham khổ muốn bỏ nhà ra đi sao?

    Lệ Thú lặng lẽ nhắm mắt lại, chẳng qua là hơi hé ra một đường nhỏ.

    Nhìn Tiểu Tiểu cẩn thận từng ly từng tí để từng bộ quần áo để vào trong bọc, sợ tạo ra một chút thanh âm. Một lúc sau Tiểu Tiểu lặng lẽ đứng bên người hắn: “Đại đầu gỗ, thiếp sẽ nỗ lực làm thê tử tốt!”

    Dứt lời, Tiểu Tiểu mang theo cái bọc nhẹ nhàng đẩy cửa ra, rồi lại lặng lẽ đóng lại.

    Ngay khi Tiểu Tiểu đóng cửa lại, bỗng chốc Lệ Thú ngồi dậy một lát.

    Đại đầu gỗ? Là gọi hắn sao?

    Lệ Thú tung người qua cửa sổ lặng lẽ theo sau Tiếu Tiếu không một tiếng động.

    Tiểu Tiểu ôm bọc đồ tới bờ sông, hít một hơi thật sâu: “Yến Tiểu Tiểu, ngươi phải cố lên, giặt quần áo cũng không phải là việc khó khăn gì!” Nói xong, Tiểu Tiểu mở bọc lấy ra từng bộ từng bộ quần áo bẩn, nghiêm túc dùng nước sông giặt.

    Miệng nói thầm: “Nhìn đây, đây không phải là việc đơn giản sao? Không có đạo lý đại đầu gỗ biết làm mà mình không làm được!”

    Ban đêm nước sông thật lạnh, lạnh vào tận tim gan, những ngón tay non mịn của Tiếu Tiếu bị đông cứng đỏ bừng, nhưng nàng lại hồn nhiên không phát hiện, dùng sức nện vào quần áo bẩn,trên khuôn mặt xinh đẹp chảy đầy mồ hôi, nàng chỉ thỉnh thoảng nâng tay lên lau mà thôi, quật cường giặt từng bộ từng bộ quần áo sạch sẽ.

    Người nấp trong bóng tối không tự giác nâng lên khóe miệng, trong một cái chớp mắt này, vẻ mặt nghiêm túc kia của Tiểu Tiểu khắc rất sâu vào trong lòng hắn.

    Mấy ngày kế tiếp, cho dù đi đến nơi nào, lúc nửa đêm Tiểu Tiểu đều lặng lẽ ôm quần áo chạy đến bờ sông giặt, hồn nhiên không biết phía sau có một người yên lặng đi theo nàng…

    Tựa như trước khi thành thân Lệ Thú nói, hắn luôn luôn nỗ lực kiếm tiền nuôi nàng, cái gì cũng đều làm, cho dù bao nhiêu khổ bao nhiêu mệt, Lệ Thú cho tới bây giờ đều chưa từng oán giận, hắn thậm chí còn không cho nàng hỗ trợ kiếm tiền, tư tưởng cố chấp của Lệ Thú cho rằng nuôi sống thê tử là trách nhiệm của đàn ông.

    Hắn dùng cách riêng của mình chiếu cố nàng!

    Tiểu Tiểu biết tiền tài của Lệ Thú không nhiều lắm, bởi vậy nàng học ép giá, sự thật chứng minh ở phương diện này nàng cực kỳ có thiên phú, giờ có thể sử dụng số tiền ít nhất mua được đồ thích hợp nhất.

    Mỗi lần khi nàng ép giá, Lệ Thú đi theo đằng sau nàng luôn dùng ánh mắt tìm tòi nghiên cứu nhìn nàng, làm trong lòng nàng sợ hãi, mà mỗi lần khi nàng quay đầu nhìn về phía Lệ Thú, cục đầu gỗ nát kia lại luôn có thể vừa đúng lập tức quay đầu đi, khiến nàng nhanh chóng phát điên, cũng không thấy mỗi lần ánh mắt không được tự nhiên cùng bên tai ửng đỏ của Lệ Thú.

    Mà Lệ Thú cũng cảm thấy hoang mang — vì sao ánh mắt luôn không tự giác nhìn về phía nàng?

    Có lẽ từ lúc nàng vì hắn mà giặt quần áo, vì hắn mà học tập ép giá, vì hắn mà học tập làm một thê tử là lúc bắt đầu đi!

    Cho dù nàng không phải là dáng vẻ phụ nữ phải có trong lòng hắn ban đầu, nhưng…

    Hắn biết gặp nàng, cưới nàng làm vợ là ngoài ý muốn, nhưng cũng là điều tốt đẹp nhất trời cao ban cho.

    Nàng đáng giá được tốt nhất!

    “Tiểu Tiểu.” đột nhiên Lệ Thú cắt ngang tranh luận của Tiểu Tiểu cùng lão bản.

    “Đợi lát nữa.” Tiểu Tiểu đang vội không biết trời đất gì nữa, quăng cho Lệ Thú một câu rồi tiếp tục nghiệp lớn ép giá của nàng.

    Lệ Thú yên lặng đứng bên cạnh, đợi đến Tiểu Tiểu vui vẻ đưa bốn quả trứng gà tới trước mặt hắn: “Thú ca, chàng xem, chàng xem, buổi tối có thể tăng thêm món ăn cho chàng nhé!”

    “Tiểu Tiểu.” vẻ mặt của Lệ Thú nhu hòa khác thường, khóe môi hơi nhếch lên.

    “Ồ?” Tiểu Tiểu kinh ngạc nhìn Lệ Thú, tay có chút không tự giác vươn đến trước mặt Lệ Thú, khẽ vuốt khóe môi hắn: “Đại đầu gỗ, thì ra chàng biết cười nhé!” Tiểu Tiểu vô thức sờ tới sờ lui như trước — ngay trên đường lớn: “chàng cười lên thật sự rất đẹp mắt đó! Thiếp cứ nghĩ rằng chàng chỉ biết một loại vẻ mặt thôi!”

    “Vẻ mặt gì?” Không có cắt ngang Tiểu Tiểu vuốt ve, Lệ Thú hỏi.

    Bỗng nhiên Tiểu Tiểu thu tay, bày ra một bộ mặt không chút thay đổi như người chết: “Chính là loại vẻ mặt như thiếp bây giờ.”

    “…”

    Bất đắc dĩ trầm mặc một lúc lâu, Lệ Thú lại gọi tên Tiểu Tiểu: ”Tiểu Tiểu.”

    “Chuyện gì, Thú ca?”

    Lệ Thú nắm lấy tay Tiểu Tiểu, vuốt ve vết chai trên tay nàng: “sau này không cần đi giặt quần áo nữa.”

    “Nhưng mà…”

    “Không có nhưng mà.” Lệ Thú hiếm khi ra vẻ uy nghiêm của trượng phu: “Về sau giao cho ta là được mà.”

    Tiểu Tiểu nhún nhún vai, được thôi, hắn nói là việc của hắn, nàng làm là việc của nàng thì tốt rồi, theo kinh nghiệm trước mà xem, cùng đại đầu gỗ này tranh luận là không có kết cục tốt gì!

    Nàng không muốn phải nghe một ngày《 Nữ Huấn 》!

    Ngày nào đó tháng nào đó, Lệ Thú cảm thấy cuộc sống phiêu bạt bất định như bây giờ thật không thích hợp với thê tử nhỏ của mình, tuy nàng không oán giận, nhưng dáng vẻ mệt mỏi đó của nàng là có thể thấy được, nàng không thích hợp loại cuộc sống nay đây mai đó này.

    Có lẽ, hắn nên mua một chỗ ở ?

    Nếu chỉ có mình hắn, cho dù bữa no bữa đói cũng được, nhưng nương tử hắn thì không được.

    “Tiểu Tiểu.” Lệ Thú gọi tên thê tử.

    “Sao vậy?” Tiểu Tiểu nhu thuận đi theo bên cạnh Lệ Thú, hoang mang ngẩng đầu nhìn Lệ Thú, không hiểu hắn vì sao đột nhiên dừng lại.

    Lệ Thú vểnh môi lên:”Chờ chúng ta rời xa Tô Châu thì mua một chỗ ở nhé!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 5: Định cư Nam Dương

    Lệ Thú khẽ nhếch môi:”Chờ chúng ta rời xa Tô Châu thì mua một chỗ ở nhé!”

    ” Được .” Tiểu Tiểu khẽ cười, gả cho một người bình thường, rời xa giang hồ, cuộc sống bình bình đạm đạm vừa vặn là mong muốn nàng hướng tới. Đến bây giờ Tiểu Tiểu còn không biết chuyện Lệ Thú có võ công.

    Đại đầu gỗ không biết võ công, nàng cũng coi như một thê tử bình thường cũng không dùng võ công!

    Kế hoạch thay đổi, nên hành trình của hai người cũng thay đổi theo, từ hướng tây ngược lại đi hướng bắc.

    Hơn một tháng sau, bọn họ đến Nam Dương, Lệ Thú quyết định muốn sống ở nơi này bởi vì bọn họ tránh né vòng vo xong rồi.

    Bên cạnh một cái bàn của khách sạn, Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú tính các khoản chi trong hai ngày này, tiền của người nghèo phải tính toán từng hoa.

    “Thú ca, kế tiếp chúng ta làm gì bây giờ?”

    “Để ta nghĩ biện pháp.” Lệ Thú đang tính toán tiền thừa còn dùng được thời gian bao lâu, “Nàng không cần phải xen vào.” Lại bổ sung một câu: “Ta nhìn thấy bến cảng bên kia có tuyển người khuân vác.”

    “Thú ca.” Tiểu Tiểu túm lấy góc áo Lệ Thú, cẩn thận tìm từ để không làm bị thương tự tôn của hắn: “Thiếp còn có một chút tiền”. Là nàng mang từ nhà đi: “Cũng đủ cho chúng ta ở đây mua một nơi ở”. Trước khi Lệ Thú mở miệng Tiểu Tiểu lập tức bổ sung một câu: “Chờ chàng sau khi có tiền lại trả lại cho thiếp cũng được! Hơn nữa…” Tiểu Tiểu lộ ra vẻ mặt đáng thương, phối hợp với khuân mặt đáng yêu làm cho người ta có chút đau lòng: “chàng bôn ba vất vả cũng sẽ khiến thiếp khổ sở! chàng chịu để cho thiếp khổ sở sao?”

    Lệ Thú lắc đầu không chút do dự, hắn cố chấp nhưng cũng không cổ hủ.

    “Thì đúng rồi, chúng ta ra ngoài thành nhìn một chút nhé!” Bởi vậy mới nói, chỉ cần biết cách làm mềm hóa tính cố chấp của Đại đầu gỗ là nàng có thể thắng!

    “Nàng đi tìm đi. ” Lệ Thú giao nhiệm vụ lần này cho Tiểu Tiểu: “Ta còn có chút việc khác phải làm.”

    “Được rồi.” Tiểu Tiểu gật đầu, nàng không định làm sâu gạo, cũng đã muốn tìm một chút việc trợ giúp hắn từ sớm rồi.

    Lệ Thú đột nhiên nở nụ cười thật ôn nhu, không như là lần trước khẽ nhếch khóe miệng cho xong việc, mà là chân chính bật cười, đây là lần đầu tiên Tiểu Tiểu thấy nụ cười của hắn, dường như nàng cho tới bây giờ chưa từng thấy nụ cười trong suốt như vậy làm nàng bỗng chốc ngây dại.

    Lệ Thú lấy tay xoa xoa đầu Tiểu Tiểu, bàn tay to có chút thô ráp: “Ngày mai thì đi đi.” Nghiêng đầu ngẫm nghĩ: “Xin lỗi, trong khoảng thời gian này đi theo ta cho khiến cho nàng chịu khổ .”

    Tiểu Tiểu nhìn vào mắt của Lệ Thú, trong đôi mắt đen thâm thúy chứa đầy áy náy.

    Đại đầu gỗ, thiếp dường như thích chàng hơn một chút đó!

    Sáng sớm hôm sau, Tiểu Tiểu dậy ra ngoài trước, trước khi rời đi còn cẩn thận đắp lại chăn cho Lệ Thú, đến bây giờ Lệ Thú cũng không có chạm vào nàng, hai người tuy cùng ngủ ở trên một cái giường nhưng cái gì cũng không có phát sinh.

    Tiểu Tiểu có đôi khi có chút suy nghĩ xấu xa, đại đầu gỗ có phải không được hay không?

    Ý nghĩ này chỉ chợt lóe lên, đối với vấn đề của cuộc sống hiện tại, nào có nhiều thời gian suy nghĩ loại chuyện này như vậy?

    Mà Lệ Thú sau khi Tiểu Tiểu rời đi sau không lâu cũng tỉnh, nhìn thấy tờ giấy Tiểu Tiểu để lại cho hắn, khóe môi xinh đẹp khẽ cong lên, những ngày ở cùng với nàng, hắn tươi cười nhiều hơn rất nhiều so quá khứ — tuy chỉ có một hai lần mà thôi. Tính cách nghiem túc củ hắn vô cùng trầm lắng, đến cả sư phụ hắn cũng cảm thấy đời này không có khả năng có người chịu được tính cách của hắn, ở cùng hắn tuyệt đối sẽ hậm hực mà chết.

    Trước kia hắn không biết có cái gì không được, nhưng bây giờ hắn không thể không lo lắng tiểu thê tử của hắn có chịu được thói quen cùng tính cách của hắn không.

    Hắn có cười với Tiểu Tiểu không?

    … Rất ít, Tiểu Tiểu từng nói mặt hắn vẫn là không có biểu cảm .

    Được rồi, đáp án thật là làm người ủ rũ.

    Kế tiếp…

    Hắn có khiến Tiểu Tiểu vui vẻ không?

    Vấn đề này…

    Trực tiếp qua đi!

    tiếp theo…

    Hắn có cho Tiểu Tiểu một cuộc sống thoải mái không?

    … Không có, đến cả ấm no đều có vấn đề thì thoải mái ở đâu chứ?

    Ách, vẫn là không cần suy nghĩ, càng nghĩ càng thấy hắn là một trượng phu không đủ tư cách.

    Được rồi, hắn không có biện pháp cho nàng một cuộc sống vật chất đầy đủ, như vậy chỉ có thể chiếu cố cho nàng tốt nhất, loại việc vừa bẩn vừa mệt để hắn làm đi!

    Hắn không hiểu đạo lý nam nữ sống chung, bản thân hắn chỉ có thể tự sờ soạng, dùng chính cách của riêng mình chiếu cố nàng!

    Lệ Thú một mình đi tới bến tàu nhìn thấy ngày hôm qua :”Ta muốn nhận công việc khuân vác này.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 6: Mộc trâm vô giá

    Tiểu Tiểu nhìn trúng một nơi không lớn ở ngoại ô, nơi đó còn có một phòng ở nhỏ, chỉ có hai người ở là hoàn toàn được. Tiểu Tiểu mang theo khế đất hưng phấn chạy về khách sạn hi vọng nhìn thấy nụ cười Lệ Thú, nàng cũng giúp được việc cho hắn đó!

    Nhưng là kết quả lại khiến nàng thất vọng rồi.

    Đại đầu gỗ không ở khách sạn.

    Ngay tại thời điểm Tiểu Tiểu buồn bực Lệ Thú đã trở lại, toàn thân vô cùng bẩn.

    “Thú ca?” Tiểu Tiểu kinh ngạc nhìn Lệ Thú.

    “cái này cho nàng.” Lệ Thú ngồi xuống một bên cởi quần áo bẩn một bên đưa một cái hộp cho Tiểu Tiểu.

    Hộp dùng gỗ bình thường nhất điêu khắc, hình ảnh thô ráp, sờ lên có chút rát tay.

    “Mở ra nhìn xem đi!” Ánh mắt Lệ Thú chuyển đi hướng khác, trên mặt ửng đỏ như uống rượu.

    “Đại đầu gỗ, chàng uống rượu sao?” Càng cùng Lệ Thú ở chung, Tiểu Tiểu càng hiểu rõ tính cách của hắn, trừ ít nói một chút, bên ngoài nghiêm túc một chút, hắn vẫn rất ôn hòa, bởi vậy mới dám trước mặt hắn gọi hắn là đại đầu gỗ.

    “Làm sao có thể?” Lệ Thú dở khóc dở cười: “Ta chưa bao giờ uống rượu.”

    “À!” Tiểu Tiểu thất vọng cúi đầu, nàng còn hi vọng được nhìn thấy dáng vẻ lúc say rượu của Đại đầu gỗ đây!

    “Nàng không mở ra xem một chút sao?” Lệ Thú nhỏ giọng thúc giục.

    Tiểu Tiểu nháy nháy mắt, tặng cho Lệ Thú một nụ cười ngọt ngào, ngừng thở tựa như muốn mở một kiện tuyệt thế trân bảo.

    Tiếc nuối chưa được nhìn thấy Lệ Thú say rượu cũng thành hư không.

    Trong hòm là một cái trâm cài, cũng là đầu gỗ, chỉ so với cái hộp chất liệu tốt hơn một chút, cũng rất xinh đẹp. Tạo hình rất tinh tế.

    So với những thứ tốt Tiểu Tiểu từng gặp qua, không có một cái nào hơn được giá trị của cây trâm này.

    Tiểu Tiểu nghiêng đầu nhìn về phía Lệ Thú, bốn mắt nhìn nhau, Lệ Thú lại lập tức dời tầm mắt.

    “chàng hôm nay vẫn đi đến bến tàu ?” Tiểu Tiểu đoán.

    Lệ Thú chần chờ một chút, nói dối là không có đạo đức, mà đối với thê tử của mình nói dối càng là không đúng, giữa vợ chồng cần phải thẳng thắn thành khẩn. Cho nên, Lệ Thú nhẹ gật đầu.

    “Tiền công đổi lấy cái trâm cài này?”

    Nghe thế Lệ Thú lập tức lên tiếng: “Cũng còn thừa lại một ít tiền, ta không có phung phí…” Thanh âm càng ngày càng nhỏ, dường như làm sai cái gì, hắn ngay từ đầu liền có kế hoạch làm một ngày công sau đó mua vật phẩm trang sức cho Tiểu Tiểu, hắn cho tới bây giờ không thấy nàng thích đeo vòng cổ mấy đồ gì đó như những người phụ nữ khác, liền cho rằng nàng không có, tuy rằng cái này không phải tốt nhất, nhưng là cái tốt nhất hắn có thể mua được. Nhưng hiện tại hắn mới nghĩ lại, tiền bọn họ mua đất vẫn là của Tiểu Tiểu đưa ra, hiện tại hắn như vậy tính là cái gì?

    Tiểu Tiểu thấy dáng vẻ của Lệ Thú không giống với bình thường – hắn hiện tại tựa như một đứa nhỏ có khát vọng được khích lệ lại sợ hãi bị trách cứ, không khỏi cười ra tiếng.

    “Giúp thiếp cài lên được không?” Tiểu Tiểu nhẹ giọng thỉnh cầu.

    Lệ Thú lập tức ngẩng đầu, nhìn về phía Tiểu Tiểu chỉ thấy ánh mắt tràn ngập ý cười cùng cảm ơn – nàng không có tức giận: “ừ.”

    Lệ Thú nhận lấy trâm cài, cẩn thận giúp Tiểu Tiểu vén tóc lên, đem trâm cài vào, xiêu xiêu vẹo vẹo , khó coi nhưng lại…

    Rất đẹp.

    Người đàn ông này không có gì nhiều lắm, chỉ mong đem hết thảy đều cho nàng.

    Nàng còn cần cái gì xa xôi?

    “Thú ca.”

    “Ừ?”

    “Thiếp hình như có chút yêu chàng rồi!”

    Sau một lúc lâu không có bất kỳ câu trả lời nào, dường như người phía sau giống như cái gì cũng không nghe thấy, khiến Tiểu Tiểu có chút hối hận xúc động mở miệng nói ra như vậy.

    Dường như còn dễ nói, hòa nhau một chút xíu, bằng không sẽ thua lỗ lớn đây! Tiểu Tiểu an ủi bản thân.

    Mà Lệ Thú lại bởi vì này câu mà ngẩn ra, yêu?

    Thế nào mới tính là yêu đây?

    Di chứng của hai mươi ba năm ngăn cách với cuộc sống hiện ra, Lệ Thú không có trả lời bởi vì hắn không biết yêu là cái gì?

    Nhưng mà cho dù biết định nghĩa của tình yêu, bằng vào tính cách đầu gỗ của hắn cũng sẽ không thể nhận biết được đâu!

    Đất đai cùng phòng nhỏ vốn bởi vì chủ nhân trong nhà xảy ra một chút chuyện, vội vã đem bán, nên Tiểu Tiểu chỉ dùng rất ít tiền mà mua trọn cả ruộng tốt.

    Phòng nhỏ không lớn, chỉ có một gian phòng khách, một phòng ngủ, cùng một gian phòng bếp.

    Ngay ngày hôm ấy Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú liền chuyển vào nhà mới của họ.

    “Thú ca.” Tiểu Tiểu chải mái tóc dài của mình.

    Lệ Thú ngồi ở một bên không biết đọc sách gì, nghe thấy Tiểu Tiểu gọi hắn liền ngẩng đầu.

    “Chúng ta…” Tiểu Tiểu khẩn trương cắn môi dưới, hít sâu một hơi, nhắm mắt lại, đem lời muốn nói nói nói ra một hơi:”Chúng ta sinh một đứa nhỏ đi!”

    “…”

    Lại là một mảnh yên tĩnh, Tiểu Tiểu chậm rãi mở to mắt, có chút thất vọng, không trả lời lời, có phải là cự tuyệt nàng không? Hay là hắn vẫn không coi nàng trở thành thê tử a!

    Ngay tại thời điểm Tiểu Tiểu cảm khái trong lòng, liền nghe thấy Lệ Thú hỏi ra một câu mà nàng tuyệt đối không thể tưởng được.

    “Chúng ta ngủ ở cùng nhau .”

    “…”

    “Như vậy không phải có thể sinh đứa nhỏ sao?”

    “…”

    Được rồi, coi nàng như cái gì cũng chưa nói!

    Hai ánh mắt nhìn nhau, trong mắt Lệ Thú chứa đựng hoang mang không hiểu, Tiểu Tiểu còn lại là đau đầu bất đắc dĩ.

    Làm ơn đừng nói loại chuyện này cũng phải do nàng dạy hắn được không?

    “Ta có làm cái gì không đúng ?” Lệ Thú một mặt nghiêm túc, như là đang nói về đại sự hạng nhất khai thiên tích địa: “Có lời nói sai lầm nhất định phải nói cho ta biết.”

    “…” Nàng đã không còn sức nói chuyện, loại chuyện này nàng cũng là người mới a!

    Được rồi, nàng quyết định ngày mai đi mua đông cung đồ vậy!

    Ngày thứ hai Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu chuyển đến nhà mới, Tiểu Tiểu phát hiện một vấn đề cực kỳ nghiêm túc – nàng sẽ không làm ruộng, dáng vẻ của Lệ Thú cũng không phải là người biết làm ruộng, chẳng lẽ bọn họ phải giương mắt nhìn ruộng đất sao?

    “Thú ca.” Tiểu Tiểu thử may vá quần áo cho Lệ Thú, mà Lệ Thú ngồi cạnh ánh nến không biết xem sách gì.

    “uh?” Lệ Thú vẫn nhìn chằm chằm vào quyển sách như trước.

    “Thiếp sẽ không làm ruộng nha!”

    “Ta làm.” Không chút để ý trả lời.

    “Ah?” Tiểu Tiểu buông quần áo trong tay, kinh ngạc nhìn phu quân nhà mình:”chàng biết làm?”

    “Uh, thời điểm cuộc sống trước kia ở trên núi loại việc này đều là chính ta tự làm .” Lệ Thú buông quyển sách, nhìn về phía Tiểu Tiểu.

    “Ồ? Thú ca trước kia là chàng ở trên núi?” Tiểu Tiểu kinh ngạc lại hiểu rõ -Lệ Thú quan hệ với mọi người tuyệt đối là kém nhất.

    “Uh.”

    “Phu quân.” Tiểu Tiểu vui vẻ ra mặt.

    “Uh?”

    “Chàng có việc gì không biết làm sao?”

    “Không biết, nhưng có một chuyện vừa mới học được.” Lệ Thú giống như dĩ vãng vẫn trầm mặc ít lời, nhưng ánh mắt lại nhiễm chút lửa, Tiểu Tiểu nhìn thấy không biết tại sao lại hưng phấn, thế nên đã quên tiếp tục truy vấn cuộc sống trước kia của Lệ Thú, loại chuyện này về sau rồi lại nói! Dù sao Lệ Thú sớm muộn gì cũng cho nàng biết, không phải sao?

    “Tiểu Tiểu.” thanh âm Lệ Thú trầm thấp mà ôn nhu.

    “Thú ca?” Tiểu Tiểu không tự giác nuốt nước miếng một cái.

    “Ta nghĩ…” Lệ Thú dừng một chút, ánh mắt liếc hướng quyển sách vừa mới xem kia: “Ta đã học xong.”

    “…”

    “Có lẽ… Chúng ta có thể sinh một đứa nhỏ rồi?”

    Kế tiếp trường hợp thiếu nhi không nên xem, đây có tính là đêm động phòng hoa chúc chân chính của bọn họ không?
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 7: Trưởng bối và đầu gỗ

    Những ngày bình thản trôi qua thật nhanh, Tiểu Tiểu đã gả cho Lệ Thú được gần nửa năm, trong nửa năm này Tiểu Tiểu đi theo Lệ Thú làm nghề nông, bọn họ giống như những nông phu, nông phụ bình thường nhất, cuộc sống đi sớm về trễ, Tiểu Tiểu thậm chí đã quên chuyện mình có võ công, an an ổn ổn đi theo người chồng bình thường trải qua một cuộc sống vừa bình thản vừa ấm áp. Nàng cũng học xong thế nào nấu cơm giặt giũ, thậm chí là chiếu cố súc vật. Lệ Thú cũng đem gia quy Lệ gia giao cho Tiểu Tiểu bảo quản, chính thức thừa nhận địa vị con dâu Lệ gia của Tiểu Tiểu – nhưng là Tiểu Tiểu lại hồn nhiên không biết, chỉ là bảo quản cẩn thận gia quy này.

    Tính cách Lệ Thú nói năng thận trọng (bất cẩu ngôn tiếu), nụ cười ôn nhu lần đó tựa như đã thất truyền, không xuất hiện thêm lần nào. Mỗi lần nàng làm cái gì mà hắn nhận định là việc làm sai lầm, hắn đều sẽ mặt không biểu cảm ngồi đối diện với nàng nghiêm túc nói cho nàng biết sai lầm của nàng, sau đó luôn nói đến khi nàng nhận sai mới thôi. Ví dụ như, hắn khăng khăng cho rằng kính già yêu trẻ là đúng, chi dù trưởng bối không có đạo lý như thế nào, cho dù trẻ con là càn quấy bao nhiêu.

    “Thú ca!” Tiểu Tiểu đặt bữa sáng của họ lên bàn gỗ – bàn gỗ là do Lệ Thú tự mình làm: “Phiền chàng hôm nay đi chợ lại mua búa về đi!”

    Lệ Thú ngẩng đầu nhìn Tiểu Tiểu, ánh mắt xinh đẹp khiến Tiểu Tiểu thế nào cũng không thể đem hắn cùng nông phu có liên quan với nhau, cho dù hắn mặc quần áo vải thô đơn sơ nhất, nhưng trời sinh có khí chất quật cường bất khuất – có lẽ liên quan đến việc hắn đã đọc qua rất nhiều sách.

    Tiểu Tiểu hiểu hàm nghĩa trong mắt hắn.

    “phải phải phải, chúng ta là vừa mới mua, nhưng chàng đã quên, vị “trưởng bối” Lâm gia kia, hai ngày trước đến nhà chúng ta “mượn một chút”,” Tiểu Tiểu đem hai chữ “trưởng bối” nhấn thật mạnh, “tất nhiên sau đó…” Tiểu Tiểu nhún nhún vai, “Chúng ta cũng đừng nghĩ muốn đòi về được!”

    Trong mắt Lệ Thú hiện lên một tia giật mình:”Ta đi đòi.”

    Tiểu Tiểu đánh giá hắn không chút tín nhiệm: “chàng?” Nàng khinh thường hừ hai tiếng: “Đời này đều đừng nghĩ muốn đòi trở về!”

    Lệ Thú trầm mặc sau một lúc lâu: “Họ là trưởng bối, ta không có biện pháp nói ra nặng lời.”

    “Là phải!” Tiểu Tiểu bất mãn chu miệng lên: “Trưởng bối, trưởng bối, hai chữ này là có thể đè chàng cả đời !”

    Lệ Thú lại trầm mặc: “Nàng…” Hắn không xác định nhìn nàng: “Đang tức giận sao?”

    Tiểu Tiểu nháy mắt mấy cái, thở dài: “Không phải đang tức giận! Nhưng đó rõ ràng là chàng tân tân khổ khổ kiếm tiền mua về, dựa vào cái gì mà cho bọn họ?”

    “Đó là trưởng bối.” (mình ghét cái tính bánh bao này của n9, bình thường cuộc sống cũng vậy, nhiều người đàn ông cho mình là người tốt để vợ thành người nhỏ nhen tính toán)

    Tiểu Tiểu lại thở dài, đại đầu gỗ vẫn là đại đầu gỗ.

    Người Lâm gia kia là hàng xóm của bọn họ, đều nói bà con xa không bằng láng giềng gần, nhưng loại gần này không còn gì để nói. Mượn cái gì đó cho tới bây giờ đều không trả, còn biết được tính cách cố chấp của Lệ Thú, kiên trì trưởng ấu có thứ tự, mỗi lần đều để Lâm lão gia gia đi ra cùng Lệ Thú nói chuyện, về sau, nghĩ cũng biết, cho mượn cái gì đó liền giá hạc một đi không trở lại !(ý chỉ như con hạc bay mất ý, tạm thời mình chưa tìm đc từ nào thuần việt hay hơn cả)

    Nhưng là, khi nàng cùng với vị “ trưởng bối “ trợ Trụ vi ngược kia phân rõ phải trái, nàng thề, thật sự chẳng qua âm thanh hơi lớn một chút, giọng điệu hơi cao một chút, đại đầu gỗ lúc đó không có nói gì, nhưng sau khi về nhà lại cứng rắn bắt nàng chịu hơn một canh giờ tư tưởng giáo dục, cuồn cuộn như nước sông liên miên không dứt – khiến nàng liền tưởng rằng nước lũ Hoàng Hà là do hắn gây nên!

    Lợi hại hơn là hắn giảng cũng không phải là cái đạo lý gì lớn, chẳng qua là một số chuyện có thể có thật, lại có thể khiến nàng cảm thấy bản thân vừa mới gây nên tội ác tày trời rồi, trực tiếp cắt cổ tạ tội là tốt nhất!

    Nàng cũng không biết thương yêu sao!

    “Tiểu Tiểu.” Lệ Thú gọi tên của nàng.

    “Thú ca…” Tiểu Tiểu bĩu môi như trước.

    “Hôm nay ta sẽ đem việc ngày mai làm xong hết, ngày mai ta đưa nàng đi hội chùa nhé!” Lệ Thú đột nhiên giữ chặt tay Tiểu Tiểu lại: “Không cần tức giận .”

    Hiện tại Lệ Thú ngẫu nhiên cũng sẽ dùng một ít kỹ xảo nhỏ dỗ Tiểu Tiểu vui vẻ.

    “Thật sự?” Tiểu Tiểu hưng phấn mở to hai mắt, cho dù một thân y phục vải thô mộc mạc, nàng vẫn như trước giống như ánh mặt trời tràn ngập sức sống, làm cho người ta nhịn không được hưng phấn theo nàng.

    Xem đi, hiệu quả quá mức!

    Lệ Thú ngắm Tiểu Tiểu tươi cười, thật may mắn bản thân làm ra một quyết định chính xác như vậy.

    “Thú ca, nói cho chàng, chàng nhất định phải nếm thử kẹo hồ lô nha!” Tiểu Tiểu có ý xấu muốn nhìn một chút dáng vẻ Lệ Thú nghiêm túc ăn kẹo hồ lô: “chàng nhất định chưa ăn bao giờ đi!”

    “… Chưa ăn bao giờ.”

    “Còn có đến chùa miếu phải đi bốc quẻ nữa! Xem xem chúng ta khi nào thì sẽ có đứa nhỏ!” Tiểu Tiểu đếm đếm ngón tay: “Tốt nhất là con trai, lớn lên giống chàng, tính cách giống thiếp, trong nhà cũng không thể thêm một cái đại đầu gỗ nữa!” ở thời điểm bình thường, Tiểu Tiểu sẽ gọi Lệ Thú là Thú ca, nhưng một khi Tiểu Tiểu bị chọc giận, sẽ gọi hắn là đại đầu gỗ. Đối với việc này, vẫn là Lệ Thú tốt tính ngầm đồng ý, nhưng là cũng không hẳn đồng ý.

    “Nhất định là con trai.” Lệ Thú phản bác, lại bổ sung một câu: “Ta là nghiêm túc, không phải đầu gỗ.

    “Tốt tốt tốt, không phải đầu gỗ, là nghiêm túc.” Tiểu Tiểu xem nhẹ câu nói đầu tiên, cho rằng hắn là đang an ủi nàng, hoạt bát chớp mắt, kéo tay Lệ Thú: “Vậy còn chàng, thích đứa trẻ như thế nào?”

    Lệ Thú cúi đầu, trầm tư một lát, nghiêm cẩn chậm rãi phun ra ba chữ: “Nàng sinh ra.”

    Tiểu Tiểu sửng sốt, mặt mày hớn hở cợt đứng dậy, người đàn ông này luôn trong lúc lơ đãng làm cho nàng cảm động, cho dù tự mình cũng không biết: “Đương nhiên là thiếp sinh! Bằng không chàng muốn tìm ai sinh?” Tiểu Tiểu làm bộ hung ác trừng Lệ Thú:“Chàng nếu dám tìm người khác, hừ hừ…” Tiểu Tiểu giơ lên nắm tay nhỏ: “Nhìn thấy đây là cái gì sao?”

    “Tay nàng.” Lệ Thú thành thật trả lời.

    “Sai!” Tiểu Tiểu trừng mắt lớn: “Đây là nắm đấm vào bao cát lớn! Chàng nếu dám xằng bậy liền cẩn thận biến thành đầu heo!”

    “Uh.” Vẫn là trả lời một chữ như trước, lại khiến Tiểu Tiểu hết sức an tâm, nàng biết đây là hứa hẹn của Lệ Thú.

    Lệ Thú nuốt nốt miếng bánh bao cuối cùng, đứng lên quay Tiểu Tiểu lại, ôm nàng vào trong ngực, hôn xuống trán của nàng một cái: “Ta đi trước, nàng hôm nay nghỉ ngơi thật tốt, ngày mai còn muốn đi ra ngoài đó!”

    Lúc này hai người đều không biết hội chùa ngày mai đem sẽ làm thay đổi kịch liệt cuộc sống yên bình của họ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 8: Hội chùa và phân ly

    Khi thu hoạch vụ thu các gia đình đều phải cúng tế ngũ cốc thần cùng thổ thần, cảm tạ thần cho bọn họ được mùa, mà trong Nam Dương thành trấn cũng cử hành hội chùa long trọng, hiện tại Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu đã không còn khốn cùng như ban đầu nữa, có một chút tích cóp nhỏ Lệ Thú mang theo Tiểu Tiểu đi dạo hội chùa một chút, cái kia trong miệng những người khác thật náo nhiệt, phụ nữ rất thích những chỗ như vậy.

    Giống như ở những thành trấn khác, hội chùa ở Nam Dương cũng đầy tiếng người ồn ào, Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú xuyên qua trong đám người, Lệ Thú cẩn thận che chở Tiểu Tiểu, không cho những người khác đụng vào nàng.

    “Thú ca, Thú ca!” Tiểu Tiểu hưng phấn túm tay áo Lệ Thú: “Chàng xem, kẹo hồ lô, hướng bên kia đi thôi!”

    “Uh.” Lệ Thú giữ chặt Tiểu Tiểu, mang nàng xuyên qua đám người.

    “Đại thúc cho ta hai xâu!” Tiểu Tiểu trả tiền liền nhận lấy kẹo hồ lô, sau đó nhét một trong số đó vào trong tay Lệ Thú: “Thú ca, nếm thử đi!”

    Lệ Thú nhận lấy kẹo hồ lô, tò mò khẽ cắn một miếng, sau đó nhìn thấy chung quanh tất cả đều là trẻ con ăn kẹo hồ lô, vẻ mặt lập tức trở nên rất kỳ quái, như là muốn ăn lại ngượng ngùng cắn xuống…

    Tiểu Tiểu bị vẻ mặt kia làm cho vui vẻ.

    Mà lúc này, cách đó không xa.

    “Ồ, người kia không là Tiểu Tiểu sao?” Một người dung mạo cùng Tiểu Tiểu có vài phần tương tự, nhưng là một thiếu nữ xinh đẹp đến cực điểm nhìn thấy Tiểu Tiểu cùng nam nhân bên người nàng.

    “Đáng chết!” Thấy Tiểu Tiểu lôi kéo tay Lệ Thú vô cùng thân thiết, đại ca Tiểu Tiểu Yến Thanh Nam trên mặt một mảnh xanh mét: “ con gái của kỹ nữa quả nhiên vẫn là kỹ nữ, thế mà cùng người khác bỏ trốn !” Yến Thanh Nam khinh thường hừ lạnh một tiếng: “Lại còn gả cho một nông phu bình thường!”

    “Quên đi, đại ca, Tiểu Tiểu gả cho nam nhân lớn lên coi không tệ đâu!” Thiếu nữ mắt phượng như tơ nhẹ nhàng lay động một cái lập tức khiến mấy nam nhân bên cạnh bị nàng câu đi mất hồn, ngoài miệng nói tha thứ Tiểu Tiểu song trên thực tế lời nói lại là lửa cháy đổ thêm dầu: “Cho dù hại Yến gia chút nữa thì mất đi một thế lực mạnh đằng sau, nàng chỉ cần có thể tìm được hạnh phúc là tốt rồi.” Thiếu nữ – Yến Thanh Như giả mù sa mưa thở dài một tiếng: “Chính là khổ tứ tỷ “

    “Nếu không gả tứ muội cho Giang Du, Yến gia liền gặp xui xẻo rồi.” Yến Thanh Nam bĩu môi.

    “Nhưng mà, Tiểu Tiểu ở bên ngoài rêu rao như vậy…” Yến Thanh Như nhíu đôi mày đẹp:” có thể làm tổn hại danh dự Yến gia, đối với các tỷ muội khác cũng không phải là chuyện tốt gì, sẽ làm người ta cho rằng con gái Yến gia đều là như thế này, Yến gia sẽ không có cách nào đám hỏi cùng với những nhà khác.”

    “Chúng ta bây giờ…” Yến Thanh Nam tựa hồ bị thuyết phục.

    “Mang nàng về đi, tối thiểu nàng cũng là người Yến gia, cũng không cần làm bị thương hôn phu của nàng.” trên khuân mặt xinh đẹp của Yến Thanh Như xẹt qua một tia âm ngoan, khiến Tiểu Tiểu nhìn người đã từng là chồng nàng một lần nữa cưới vợ mới là trừng phạt tốt nhất! Vốn là hôn sự của Tiểu Tiểu cùng Giang Du do nàng đề nghị, Tiểu Tiểu chạy mất, làm hại địa vị của nàng ở nhà bỗng chốc bị hạ xuống, như vậy nàng làm sao cướp được quyền nắm Yến gia trong tay được?

    Về phần Yến Thanh Nam…

    Yến Thanh Như khinh thường liếc mắt một cái người đại ca này, không có quyết đoán, không có chủ kiến, ngạo mạn tự đại, vẫn là làm con rối tương đối tốt của nàng thôi!

    “Thú ca, ” Tiểu Tiểu kéo ống tay áo của Lệ Thú: “Thiếp muốn ăn hoa quế cao.” Tiểu Tiểu lại chỉ vào cửa hàng xa xa, nàng biết, đối với sự khốn cùng của Lệ Thú mà nói, nàng như vậy có chút tùy hứng, nhưng nàng từ nhỏ đến lớn đều không có người bao dung cùng nhường nhịn nàng như thế, khiến cho nàng được hưởng sự ôn nhu độc nhất vô nhị này, hơi tùy hứng một lần vậy.

    “Uh.” Lệ Thú nhìn nơi đầy người đang chen chúc kia, khẽ nhíu mày: “Nàng chờ ở đây, ta đi mua.” Lại dường như sợ Tiểu Tiểu giống trẻ con bị lạc đường, Lệ Thú vỗ vỗ nàng đầu: “Đừng đi loạn, ta sẽ quay lại ngay.”

    “Biết rồi, biết rồi!” Tiểu Tiểu cười vẫy vẫy tay, nhẹ nhàng đẩy đẩy Lệ Thú: “Đi nhanh về nhanh nha!”

    “Uh.” Vẫn một âm thanh như trước, nhưng Tiểu Tiểu lại có thể cảm thấy hắn đang cười.

    Tiểu Tiểu tùy ý tìm một chỗ ngồi xuống, nhìn bóng lưng Lệ Thú đi xa, bỗng nhiên trong lòng nảy lên một tầng bất an, tựa như hắn rời nàng đi giống như không bao giờ trở về nữa.

    “Quá mức mẫn cảm thôi.” Tiểu Tiểu thì thào tự nói, cũng không cảm thấy nguy hiểm thật sự sắp xảy ra.

    “Tiểu Tiểu.”

    Thanh âm có chút bén nhọn khiến Tiểu Tiểu sợ run một chút, ban đầu trên mặt mỉm cười ngọt ngào nhất thời biến mất: “Lục tỷ.” ánh mắt Tiểu Tiểu chuyển hướng một người khác: “Đại ca.”

    Yến Thanh Nam khinh thường hừ lạnh một tiếng, đầu nghiêng qua một bên.

    Vẫn là Yến Thanh Như ôn nhu cùng lời nói nhỏ nhẹ cùng Tiểu Tiểu chào hỏi: “Thất muội, cần phải trở về đi? Nếu không phải ta cùng đại ca vừa vặn đi đến Nam Dương làm việc, có lẽ còn không tìm thấy muội đâu.”

    “Ta đã lập gia đình .” Tiểu Tiểu mím môi quật cường ngẩng đầu lên:” đã không còn là người Yến gia!”

    “Nhưng là, không có cha mẹ đồng ý hôn nhân không có hạnh phúc, bỏ trốn chỉ có thể làm thiếp thôi.” Thanh âm Yến Thanh Như chậm rãi, trong ánh mắt lại xẹt qua một tia hung ác nham hiểm: “Tiểu Tiểu, muội hẳn là rõ ràng đạo lý này đi!”

    Không đợi Tiểu Tiểu mở miệng phản bác, Yến Thanh Như gợi lên một bên khóe miệng có chút âm hiểm: “hôn phu của muội hình như là một người bình thường không có võ công nhỉ?”

    Ngụ ý thật rõ ràng nếu ngươi không quay về, hôn phu của ngươi chính là đối tượng nhất định phải bị diệt trừ.

    Thông minh như Tiểu Tiểu, lại làm sao có thể nghe không ra hàm nghĩa trong đó?

    “Được rồi, ta và các ngươi đi, nhưng các ngươi phải cam đoan, tuyệt đối không được làm hại đến hắn!”

    “Chỉ cần hắn không tìm phiền toái thì không có việc gì!” Yến Thanh Như cam đoan.

    Tiểu Tiểu thở dài: “Như vậy, đi thôi!”

    Tiểu Tiểu nhìn về phía đám người kia, trong đám người có rất nhiều người chen chúc nhưng không có bóng dáng Lệ Thú.

    Đại đầu gỗ, chờ thiếp! Thiếp sẽ quay trở lại tìm chàng !
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 9: Tô Châu Yến gia

    Lúc Lệ Thú cầm trong tay hoa quế cao trở về lại phát hiện không thấy Tiểu Tiểu đâu.

    Trong nháy mắt, bất an mãnh liệt đánh úp vào trong lòng hắn.

    Tiểu Tiểu đâu?

    Thê tử của hắn đâu?

    Đáng chết, hắn không phải là không biết, Tiểu Tiểu rõ ràng đã nói qua nàng có ke thù, hắn lại để nàng một mình một người ở đây…

    “Đại thúc, phiền toái hỏi một chút, có thấy cô gái ban đầu đứng chỗ này đâu không?” Lệ Thú vội vàng bắt lấy một người bán hàng rong bên cạnh hỏi.

    “Ngươi nói cô nương kia à!” Đại thúc bán hàng rong chậm rãi trả lời, vừa nhìn Lệ Thủ từ trên xuống dưới: “Bị Đại ca cùng Lục tỷ của nàng mang đi rồi.” Hóa ra cô gái kia chính là cùng người thanh niên này bỏ trốn! Lớn lên không tệ, có đủ vốn để hấp dẫn phụ nữ, nhưng đại ca cùng tỷ tỷ của tiểu cô nương này vừa nhìn đã thấy chính là người nhà giàu, tại sao lại cố chấp đi theo một tên tiểu tử nghèo chạy trốn vậy?

    Đoạn nói chuyện kia, đại gia nghe được rất rõ ràng.

    Đại ca cùng lục tỷ?

    Tiểu Tiểu từng nói nàng không có người nhà...

    Lệ Thú khẽ nhíu mày, nàng từng nói muốn rời xa Tô Châu, như vậy chắc là nàng bị mang về Tô Châu rồi?

    “Tiểu tử, không phải ta nói ngươi.” Đại gia thấy Lệ Thú đứng một chỗ hồi lâu mà không có hành động gì, nhịn không được bắt đầu nói thay Tiểu Tiểu: “Cô nương kia vừa nhìn đã biết chính là một tiểu thư nhà giàu, vì ngươi mà trốn ra khỏi nhà, cho dù bị mang về ngươi cũng nên làm cho nàng chút gì chứ!”

    Người nhà giàu?

    Lệ Thú vặn mày càng chặt hơn, nàng có đại ca cùng Lục tỷ, nói cách khác nàng có gia đình?

    “Còn có này!” Đại gia tiếp tục than thở.

    Như vậy chỉ cần đến Tô Châu hỏi thăm một chút về gia đình họ Yến, là có thể tìm được nàng thôi?

    “Ngươi tiểu tử này…”

    Lúc này Lệ Thú cuối cùng cũng suy xét không nổi nữa, hắn muốn lập tức lên đường tìm Tiểu Tiểu trở về!

    Không thèm để ý nàng lừa gạt, không thèm để ý nàng giấu diếm, hắn chỉ muốn đem nàng trở lại bên người hắn!

    Nghĩ tới đây, mũi chân Lệ Thú điểm nhẹ một chút lên mặt đất, thân thể chợt cất cao, nhẹ nhàng lướt đi.

    Chỉ để lại đại thúc bán hàng rong trợn mắt há mồm nhìn Lệ Thú bay đi như chim, sau một lúc lâu, lão đại gia mới bĩu môi lắc đầu: “Người trẻ tuổi bây giờ, thật là không nghe lời người già dạy bảo!” (người già thế hệ nào cũng nói vậy a :z17:1:)) )


    Mấy người Tiểu Tiểu là dựa vào xe ngựa đi Tô Châu, còn Lệ Thú một đường thi triển khinh công lao đi nhanh.

    Vậy mà Lệ Thú còn tới cảnh nội Tô Châu còn trước cả mấy người Tiểu Tiểu.

    Trong khi Lệ Thú hỏi thăm được tin tức về Yến gia, Tiểu Tiểu vừa vặn trở lại Yến gia.

    Người con trai thứ bảy của Yến gia – Yến Thanh Dịch, thất đệ của Tiểu Tiểu, một người duy nhất trong những người của Yến gia quan tâm tới Tiểu Tiểu, công phu Tiểu Tiểu chính là hắn vụng trộm dạy, lúc Tiểu Tiểu trở lại Yến gia trước tiên Yến Thanh Dịch đã kéo Tiểu Tiểu đến một góc.

    “Thất tỷ, ” Vẻ mặt Yến Thanh Dịch sốt ruột: “Sao tỷ đã bị bắt về rồi!” Yến Thanh Dịch đi lại một vòng: “Không phải bảo tỷ chạy thật xa sao?”

    “Tỷ đã lập gia đình rồi.” Tiểu Tiểu thở dài, chỉ có nửa tháng, nàng đã bắt đầu nhớ phu quân của nàng rồi, không, từ cái ngày nàng và đại đầu gỗ chia xa, nàng đã bắt đầu nhớ hắn rồi: “Chàng là một người bình thường, không có võ công, vô cùng chú trọng luân lý đạo đức, kính già yêu trẻ, trưởng bối nói cái gì, không cần biết đúng sai, chàng đều nghe, chàng ấy! Chính là một đầu gỗ mục điển hình. Nhưng…” trên mặt Tiểu Tiểu xuất hiện thần sắc hạnh phúc, thỏa mãn thở dài: “Chàng toàn tâm toàn ý chiếu cố tỷ, bao dung tỷ, trân trọng tỷ.”

    Yến Thanh Dịch nháy mắt mấy cái, chỉ mới mười lăm tuổi hắn không thể hiểu nổi cái loại cảm thụ này: "Nói cách khác hắn đối xử rất tốt với tỷ?”

    “Không phải là rất tốt.” Trên mặt Tiểu Tiểu xuất hiện thần sắc hoài niệm: “Là cực kỳ tốt.”

    Không biết sau khi hắn phát hiện không thấy thê tử thì thế nào, là tới tìm nàng, hay là phát hiện nàng lừa gạt thì cưới cô dâu khác?

    “Như vậy, tỷ…” Trên khuân mặt còn vài phần non nớt của Yến Thanh Dịch xuất hiện thần sắc cương nghị: “Đệ sẽ nghĩ biện pháp để hắn quang minh chính đại cưới tỷ!”

    “Biện pháp gì?” Tiểu Tiểu kinh ngạc mở to mắt.

    “Giữ bí mật trước đã!” Yến Thanh Dịch nghịch ngợm nháy mắt mấy cái.

    “Thất thiếu gia, Thất thiếu gia!” Gã sai vặt bên người Yến Thanh Dịch, vừa chạy vừa gào thét.

    “Có chuyện gì?” Yến Thanh Dịch không vui trừng gã sai vặt, hắn không thích bị người khác cắt ngang khi đang nói chuyện.

    “Có một người đàn ông muốn tìm Thất tiểu thư!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 10: Sánh bước bên nhau đến bạc đầu

    Dứt lời, người bên cạnh Yến Thanh Dịch đã không thấy đâu rồi.

    “Thú ca, Thú ca!” Tiểu Tiểu đi tới tiền thính, lại thấy Lệ Thú cung kính quỳ gối trước mặt phụ thân nàng, một người đàn ông tuy nghèo khó nhưng vẫn kiêu ngạo như vậy thế mà sẵn sàng quỳ xuống vì nàng!


    “Tiểu Tiểu!” trong mắt của người đàn ông lập tức nở rộ ra ánh sáng rực rỡ.

    “Người tới! Dẫn Thất tiểu thư đi!” Yến Doanh - phụ thân của Tiểu Tiểu, nhìn thấy Tiểu Tiểu dứt khoát hạ lệnh.

    Mà Yến Thanh Dịch cũng xuất hiện ở tiền thính, lặng lẽ nói với Tiểu Tiểu: “Tỷ, đệ đi xem, trở về kể cho tỷ.”

    Tiểu Tiểu chần chờ gật gật đầu, nàng ở đây căn bản không làm nên chuyện gì còn có thể chọc giận phụ thân, càng không có lợi với hôn sự của bọn họ: "Phải thật rõ ràng đó!” Tiểu Tiểu cũng thấp giọng nói với Yến Thanh Dịch.

    Nói xong, Tiểu Tiểu nhìn Lệ Thú một cái thật sâu, ánh mắt phức tạp.

    Nhưng Lệ Thú biết, nàng khẩn cầu sự tha thứ của hắn, hi vọng hắn mang nàng rời khỏi Yến gia, còn có…

    Nồng đậm quyến luyến.

    Lệ Thú mấp máy môi: “Chờ ta.”

    Tiểu Tiểu hiểu rõ, mỉm cười ly khai.

    Yến Doanh thấy hai người trao đổi thì khẽ nhíu mày, Yến Doanh nâng chung trà lên, nhấp một ngụm, chuyện này phải tách hai người kia ra là tốt nhất: "Ngươi…” Yến Doanh nhìn Lệ Thú cho dù quỳ nhưng vẫn cao ngất như trước: “Ngươi tên gì?”

    “Tiểu tế tên là Lệ Thú.” Chỉ bởi vì Yến Doanh là phụ thân của Tiểu Tiểu, là nhạc phụ của hắn, hắn mới hành đại lễ này với Yến Doanh, Lệ Thú vẫn luôn chú trọng trưởng ấu nên rất chú trọng những loại chuyện như vậy.

    Yến Doanh liếc Lệ Thú một cái: “Ngươi còn không phải là con rể của ta.”

    “Nhưng ta đã cưới Tiểu Tiểu.”

    “Ta không có đồng ý.”

    Ánh mắt Lệ Thú nheo lại, tỏa ra mùi vị nguy hiểm, Yến Thanh Dịch có chút kinh ngạc, Thất tỷ không phải nói trưởng bối dạy dỗ cho dù không hợp lý cỡ nào, Lệ Thú cũng đều nghe sao?

    “Mặc kệ nói như thế nào, lễ tiết đã thành, Tiểu Tiểu là thê tử của ta điểm ấy không thể nghi ngờ.” Lệ Thú nhìn thẳng Yến Doanh: “Không cần biết là kẻ nào cũng không thể không thừa nhận.”

    “Như vậy…” Yến Doanh đánh giá một thân quần áo cũ nát của Lệ Thú: “Ngươi dựa vào cái gì để cho Tiểu Tiểu hạnh phúc?” Không có quan tâm Tiểu Tiểu bao nhiêu, chỉ vì là một quân cờ trong tay hắn, cho dù quân cờ này đã hỏng, nhưng vẫn có giá trị lợi dụng, không thể bởi vì một người không quan trọng gì mà vứt đi!

    Lệ Thú nhấp môi, vấn đề này hắn thật sự không biết đáp án, hắn không có hoàn cảnh giàu có, không thể cho Tiểu Tiểu một ngôi nhà đầy đủ, hắn dựa vào cái gì cho Tiểu Tiểu hạnh phúc? "Ta sẽ cố gắng hết sức cho nàng thứ nàng muốn.” Ánh mắt Lệ Thú xẹt qua một tia quyết tuyệt: ” Tất cả những thứ của ta cũng sẽ cho nàng!”

    Bao gồm cả tính mạng.

    Tuy Lệ Thú không nói, nhưng Yến Thanh Dịch lại có thể đọc ra được một tầng hàm nghĩa kia, hắn không khỏi nở nụ cười.

    Thất tỷ thật sự là tìm được hôn phu tốt!

    “Nhưng là, chỉ dựa vào nói ngoài miệng đúng là không được. Yêu cầu của ta không nhiều lắm…” Trong mắt Yến Doanh xẹt qua một tia tính kế: “Chỉ cần ngươi có được tài phú cùng thực lực như Yến gia, ta liền đem Tiểu Tiểu gả cho ngươi.”

    “Là trả lại cho ta.” Cái loại bệnh cũ trưởng bối nói cái gì thì là cái đó của Lệ Thú lại tái phát, hơn nữa hắn cũng cảm thấy quyết định này đối với Tiểu Tiểu có lợi, dù sao hắn chỉ có hai bàn tay trắng không thể cho Tiểu Tiểu một cuộc sống an nhàn, mà quá trình gây dựng sự nghiệp sẽ gặp qua rất nhiều khó khăn gian khổ.

    Yến Doanh liếc Lệ Thú một cái: “Ta chỉ cho ngươi thời gian ba năm, dù sao Tiểu Tiểu không thể chờ ngươi mãi được.”

    “Ta muốn cùng Tiểu Tiểu nói chuyện.” Lệ Thú bỗng mở miệng: “Chuyện này liên quan đến nàng, nàng không thể không biết gì.” Cho dù cảm thấy cái loại quyết định này có lợi với Tiểu Tiểu, Lệ Thú vẫn cần trưng cầu ý kiến của Tiểu Tiểu.

    “Không cần hỏi nó.” Yến Doanh nhíu mày: “Ta chỉ cho ngươi một con đường, hoặc là trải qua ba năm, lại một lần nữa cưới Tiểu Tiểu, hoặc là cũng không cần đến Yến gia nữa!”

    Bỗng nhiên Lệ Thú đứng dậy: “Ba năm lâu quá, chúng ta không chờ được thời gian dài như vậy.” Chợt Lệ Thú nhìn về phía Yến Thanh Dịch, Yến Thanh Dịch vừa mới nói chuyện cùng Tiểu Tiểu, lỗ tai rất thính của hắn nghe được không sót một chữ nào: “Vị công tử này, xin nói cho Tiểu Tiểu biết, hai năm sau, phu quân của nàng sẽ đến đón nàng!” Trên mặt Lệ Thú bỗng xuất hiện vẻ nhu tình không tầm thường, khuân mặt tuấn dật làm cho người ta liên tưởng đến trích tiên trên trời, đám con gái của Yến gia đều thất thần một chút, bao gồm cả Yến Thanh Như.

    Chết tiệt, vì sao cái loại tạp chủng kia luôn có thể có được những thứ tốt đẹp như vậy?

    Vẻ mặt của Yến Thanh Như có chút vặn vẹo.

    Mà lúc này, Lệ Thú chậm rãi nói ra một câu nói cuối cùng : “Xin nàng… Nhớ được ta.”

    “Vì sao?” Yến Thanh Dịch hỏi ra một cái vấn đề hắn hoang mang đã lâu: “Thất tỷ không phải xinh đẹp nhất, còn rất bướng bỉnh, vì sao ngươi tốt với tỷ ấy như vậy?”

    Lệ Thú không nói gì, chỉ là cúi đầu, không biết đang nghĩ cái gì, bỗng khóe miệng của hắn nở rộ ra một nụ cười, là nụ cười Tiểu Tiểu mong nhớ ngày đêm.

    “Ta muốn… sánh bước cùng nàng đến bạc đầu.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 11: Khởi hành giang hồ

    “Ta muốn… sánh bước cùng nàng đến bạc đầu.”

    “Hắn đã nói như vậy.” Yến Thanh Dịch quan sát phản ứng của Tiểu Tiểu, “một đời một thế một đôi ta".

    Tiểu Tiểu đột nhiên nghĩ đến một câu nói như vậy: “Phải không?” bên môi Tiểu Tiểu xuất hiện độ cong xinh đẹp.

    Trong nháy mắt, Yến Thanh Dịch cảm thấy Tiểu Tiểu rất đẹp, còn đẹp hơn cả các tỷ muội khác, đó là một loại ánh sáng phát ra từ nội tâm: "A, tỷ, không hàn huyên với tỷ nữa, đệ phải đi ra ngoài đây, đệ cùng tỷ phu hẹn gặp nhau ở tửu lâu!”

    “Đệ và chàng hẹn gặp nhau?” Tiểu Tiểu kinh ngạc kêu lên sợ hãi: “Đệ muốn làm gì?”

    “Về ước định của hắn với phụ thân thôi! Đệ vốn chỉ là muốn giúp hắn trở thành một nhân vật thanh danh hiển hách.” Yến Thanh Dịch le lưỡi: “Hơn nữa đệ cũng muốn thử xem năng lực của mình.”

    Tiểu Tiểu bất an nhìn Yến Thanh Dịch: “Tỷ nghĩ, hay là không nên để chàng bị cuốn vào. Tự tỷ có thể chạy đi tìm chàng mà!”

    “Tỷ.” Yến Thanh Dịch trợn trắng mắt: “Tỷ cho là tỷ còn có cơ hội chạy trốn dễ dàng như vậy? Tất cả những con đường chạy trốn của tỷ đều bị chặn lại hết rồi!”

    “Thì ta lại tìm một lối ra một lần nữ!” Tiểu Tiểu càng nói càng kiên định: “Không thể để Thú ca bị cuốn vào phân tranh giang hồ! Cái người kia quá nghiêm túc, hơn nữa không có võ công, cho dù bây giờ học cũng quá muộn rồi.”

    “Nhưng là…” Yến Thanh Dịch mở miệng, lại bị Tiểu Tiểu đánh gãy.

    “Nhưng chàng không biết chút võ công nào mà nói, trước khi ta chạy trốn rất nguy hiểm…” Bỗng vẻ mặt của Tiểu Tiểu nghiêm túc, đứng nghiêm cúi đầu về phía Yến Thanh Dịch: “Thất đệ, xin nhờ đệ! Nhờ đệ bảo vệ Thú ca giúp tỷ.”

    “Tỷ, tỷ làm cái gì vậy?” Yến Thanh Dịch vội vàng tránh đi thuận tiện nâng Tiểu Tiểu dậy: “Đây là việc tiểu đệ phải làm thôi! Nhưng mà…” Yến Thanh Dịch chần chờ một chút: “Tỷ thật sự không nghĩ đến việc khiến hắn vui vẻ thuận lợi cưới tỷ sao? "Đây mới là ý tưởng thật sự của Yến Thanh Dịch, tỷ tỷ hắn làm sao có thể bị tủi thân?

    “Không cần thiết.” Trên mặt của Tiểu Tiểu xuất hiện vẻ mặt hoài niệm, vẻ mặt kia cũng ôn nhu như vẻ mặt khi nhớ tới nàng của Lệ Thú, cũng chói mắt như vậy.

    Yến Thanh Dịch đột nhiên cảm thấy hai người kia nếu đứng cùng nhau, sẽ tuyệt đối cực kỳ xứng đôi.

    Tiểu Tiểu sờ trâm gỗ trong ngực và kiếm ngọc trên cổ: “Có thể ở cùng một chỗ với chàng chính là việc tốt đẹp nhất .”

    Yến Thanh Dịch trầm ngâm: “Được rồi, Thất tỷ tỷ đã nói như vậy, đệ nhất định sẽ bảo vệ tỷ phu thật tốt!”

    Cùng lúc đó.

    “Cha, người thật sự cho cái kẻ nghèo hèn kia thời gian một năm?” Yến Thanh Như chạm chạm vào Yến Thanh Nam, Yến Thanh Nam lập tức mở miệng.

    Yến Doanh liếc hai huynh muội kia một cái, trong lòng không khỏi thở dài, nếu Thanh Như là con trai thì tốt rồi: “Đúng vậy, ta đã mở miệng thì nhất định làm được.”

    Yến Thanh Như mở miệng lại bị Yến Doanh đánh gãy: “Điều kiện tiên quyết là, tiểu gia hỏa kia có thể sống cho đến lúc đó.”

    Yến Doanh nhấp một ngụm trà, một bộ dáng phong đạm vân khinh: “Cần phái người ta đã phái đi rồi, thằng đó không có võ công sống không quá nửa năm đâu.”

    Bên ngoài một gian tửu lâu ở Tô Châu, Lệ Thú tùy ý tìm một bậc thềm ngồi xuống, tuyệt không để ý ánh mắt qua lại cùng ánh mắt đuổi người của chưởng quầy.

    “Tỷ phu!” Yến Thanh Dịch kinh ngạc nhìn Lệ Thú ngồi ở trên bậc thềm: “Tại sao lại không đi vào?”

    Lệ Thú nhíu mày, nhìn bảng hiệu nền đen chữ vàng của tửu lâu: “Không cần thiết tiêu tiền như vậy.”

    Yến Thanh Dịch trợn trắng mắt: “Không sao cả, ta mời khách.”

    Lệ Thú vẫn không nhúc nhích: “Có câu có tiền phải tiết kiệm.”

    Yến Thanh Dịch vừa mở miệng lại khép lại: “Quên đi, thật sự như Thất tỷ đã nói, ngươi chính là đại đầu gỗ.”

    Lệ Thú nhàn nhạt nhìn Yến Thanh Dịch, không phản bác, nhưng một cái liếc mắt này lại khiến Yến Thanh Dịch có loại cảm giác lông tóc dựng đứng (mao cốt tủng nhiên), Yến Thanh Dịch không khỏi thất thần một chút.

    “Ngươi tìm ta có chuyện gì sao?”

    Yến Thanh Dịch lắc lắc đầu, không có khả năng, tỷ phu này một chút võ công cũng không có làm sao có thể có cái loại cảm giác này? Nhất định là ảo giác rồi!

    “Chuyển cho ngươi một bức thư!” Yến Thanh Dịch lấy ra một bức thư từ trong người, đưa cho Lệ Thú: "Tỷ phu, hai ta đến quán nhỏ đối diện ngồi đi thôi, đứng như vậy cản trở người ta làm ăn không tốt cho lắm.” Yến Thanh Dịch nhỏ giọng bổ sung.

    “Làm như vậy là không tốt sao?” Lệ Thú hoang mang ngẩng đầu, vẻ mặt kia thiếu chút thì khiến Yến Thanh Dịch phì cười: "Chúng ta đến đối diện đi thôi.”

    Đến quán nhỏ, hai người tìm vị trí ngồi xuống, còn Lệ Thú khẩn cấp mở thư ra.

    Những chữ xinh đẹp khiến Lệ Thú không khỏi giương lên khóe miệng - là chữ của Tiểu Tiểu.

    Lệ Thú đọc ba bốn lần, mày nhíu lại tỏ vẻ không đồng ý lại càng ngày càng sâu, sau một lúc lâu mới yên lặng ngẩng đầu nhìn Yến Thanh Dịch: “Ngươi muốn đi theo ta?”

    “Ừm.” Không biết trong thư viết cái gì Yến Thanh Dịch liên tục nghiêng đầu nhìn vào, nhưng Lệ Thú bảo vệ cực kỳ tốt, một chữ cũng không cho hắn nhìn, nghe thấy Lệ Thú hỏi, Yến Thanh Dịch lập tức lui đầu về, gật đầu: “Ta muốn tăng thêm kinh nghiệm giang hồ.” Vì để cho Lệ Thú rời xa giang hồ, Yến Thanh Dịch cùng Tiểu Tiểu thương lượng không nói cho hắn sự thật Yến Thanh Dịch được phái tới bảo hộ hắn.

    Lệ Thú gật đầu: “Ta cũng không có kinh nghiệm giang hồ. Có nhiều chỗ ta làm không đúng ngươi phải nói cho ta biết.”

    Thất tỷ phu thật sự muốn đi xông xáo giang hồ?

    Yến Thanh Dịch kinh ngạc rớt cằm.

    “Như vậy, chúng ta phải đi Tây Vực xem một chuyến!” Lệ Thú căn cứ vào thư của sư phụ mà định ra hành trình, hành trình giang hồ hắn bị chậm lại suốt hơn nửa năm, lại lên đường một lần nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 12: Yêu Tuyệt Kiếm Vũ

    Không có ngựa thay đi bộ, Lệ Thú và Yến Thanh Dịch cứ như vậy mà dựa vào hai chân rời khỏi Tô Châu.

    Ngoài ý muốn hai người cũng không thi triển khinh công, Yến Thanh Dịch cho rằng Lệ Thú không biết, Lệ Thú cho rằng đây là phương pháp nâng cao kinh nghiệm lịch duyệt.

    Vẻn vẹn ba tháng, hai người hoàn toàn là từng bước từng bước đi về phía Tây Vực. Nhưng còn cách Tây Vực một khoảng rất xa.

    Trong lúc bọn họ gặp phải mai phục của sát thủ Yến Doanh phái tới, đều là Lệ Thú tận lực né tránh mà tránh thoát, Yến Thanh Dịch thậm chí còn không biết chuyện gì.

    Nhưng mà đối với Lệ Thú mà nói, ám tiễn dễ tránh, minh thương khó phòng, bởi vì vị kia rất giống Tiểu Tiểu đều thích chõ mõm vào chuyện của người khác – một ngày nào đó sau ba tháng rời Tô Châu, hai người đi như bình thường, lại nghe thấy có tiếng người gào thét, thê lương, tuyệt vọng.

    “Bên kia.” Yến Thanh Dịch chỉ một phương hướng. Không đợi Lệ Thú đáp lời liền thi triển khinh công bay qua.

    Lệ Thú giương mắt nhìn nhìn phương hướng Yến Thanh Dịch rời đi, có chút bất đắc dĩ lắc đầu, hai tỷ đệ nhà này đều là một dạng, nhìn thấy có chuyện bất bình nào cũng muốn thò một chân vào.

    Lệ Thú lập tức đuổi theo phía sau Yến Thanh Dịch, đệ đệ của Tiểu Tiểu không thể để hắn bị thương! (đây là ai chăm ai :z17:1:) )

    Nhưng khi Lệ Thú đuổi theo Yến Thanh Dịch liền không khỏi mắng một tiếng: “Chết tiệt!”

    Một nhóm người vây quanh một chiếc xe ngựa, đám người kia giả dạng làm cường đạo, mỗi người lại sử dụng chiêu thức lộ số quỷ dị, cái loại chiêu thức sắc bén này tuyệt đối không phải loại cường đạo có thể sử dụng .

    Lệ Thú vừa mới từ trong núi đi ra nên không biết điều đó, nhưng hắn biết nhóm người này rất lợi hại, ít nhất tuyệt đối mạnh hơn Yến Thanh Dịch!

    Còn Yến Thanh Dịch vậy mà lỗ mãng xông vào cuộc chiến!

    Người bị vây khốn tựa hồ cũng không phải loại vừa gì, nhưng bận tâm xe ngựa, hoặc là nói người trong xe ngựa, mà không dám buông tay buông chân. Chủ yếu là co đầu rút cổ ở bốn phía xe ngựa, không cho đám người kia tới gần.

    Cùng lúc đó Yến Thanh Dịch không chút lo lắng đến hậu quả liền vọt tới, lại phát hiện địch nhân mạnh hơn hắn rất nhiều: “Tỷ phu à, lúc này ngươi cũng không nên chạy tới đó!” Yến Thanh Dịch âm thầm cầu nguyện, cơ mà ngay sau một giây, lại phát hiện Lệ Thú đứng ở cách đó không xa."Chết tiệt.” Yến Thanh Dịch mắng thầm, không phát hiện khi hắn đang thất thần một thanh kiếm sắc bén bổ xuống.

    “Công tử cẩn thận!” Thủ lĩnh đội xe ngựa vội vàng cao giọng hô.

    Yến Thanh Dịch nhanh chóng quay đầu lại, nhưng thanh kiếm này cũng đã hạ xuống.

    Phải chết sao?

    Yến Thanh Dịch tuyệt vọng nhắm mắt lại.

    “Ngươi nhắm mắt lại làm gì?” Âm thanh quen thuộc từ bên cạnh truyền đến.

    Yến Thanh Dịch chợt mở to hai mắt: “Tỷ phu?”

    Nhuyễn kiếm trong tay Lệ Thú quấn quanh trên kiếm của đối phương, đối phương dùng sức muốn rút thanh kiếm về, nhưng lại không rút được. Mà Lệ Thú cứ đứng nhẹ nhẹ nàng nhàng như vậy, giống như chuyện gì cũng chưa xảy ra.

    “Chờ một chút, tỷ phu, ngươi…”

    Yến Thanh Dịch vừa định mở miệng, nhưng phương hướng khác bỗng xuất hiện một kẻ địch, Lệ Thú lập tức thả kiếm ra, kéo ra một kiếm hoa xinh đẹp, lại giúp Yến Thanh Dịch đỡ thêm một người.

    Nhưng lúc này, đối phương có sức lực vô cùng khổng lồ vậy mà làm vỡ nát thanh nhuyễn kiếm chất lượng rác không thể rác hơn kia của Lệ Thú.

    Lệ Thú lập tức thay đổi sắc mặt: “Chết tiệt!”

    Mà lúc này Yến Thanh Dịch mới phản ứng lại, trường kiếm lập tức đâm vào ngực đối phương, kết liễu tính mạng của hắn.

    “Giờ rời khỏi đây, trốn mau.” Lệ Thú dùng giọng điệu không thể phản bác ra lệnh, tuy rằng một thân quần áo rách nát, thậm chí còn vài mụn vá, nhưng lúc này trên người Lệ Thú có một loại khí thế bẩm sinh: "Nơi này đối với ngươi mà nói quá nguy hiểm.”

    Lệ Thú nhặt lên kiếm của kẻ vừa chết, ước lượng, thanh kiếm này tốt hơn thanh kiếm trước của hắn nhiều: “Còn lại để ta giải quyết.”

    Những người này tuy mạnh, nhưng còn kém xa sư phụ hắn.

    Hắn có thể không phân thắng bại với Vân Hành sư phụ, như vậy nhất định có thể chiến thắng những người này.

    Tiếng nói vừa dứt, Yến Thanh Dịch còn chưa kịp phản ứng, đã nhìn thấy một màn làm hắn nghẹn họng trân trối.

    Một người, một thanh kiếm, tựa như giao long trong nước, cắt cổ kẻ địch. Mà kiếm pháp kia…

    Yến Thanh Dịch dám cam đoan, hắn chưa từng thấy kiếm pháp xinh đẹp như vậy, cho dù vũ đạo đẹp nhất cũng không có cái loại kinh diễm này. Tựa như…

    Nghệ thuật chuyên môn vì giết người mà sáng tạo ra.

    Trong tao nhã lại có phần yêu dị, trong dương cương lại có phần ôn nhu, trong thong thả lại có phần ngoan tuyệt, đủ loại không có khả năng và mâu thuẫn tồn tại lại dung hợp hòa cùng một thể.

    Phối hợp với khuân mặt anh tuấn của Lệ Thú, cái này giống như được hưởng một bữa tiệc thị giác vậy.

    Nếu Lệ Thú thay một thân bạch y phiêu dật, thì hắn chính là trích tiên trên trời.

    Mà hai bên đang tranh đấu đều tựa như bị kiếm kia pháp hấp dẫn, đều ngơ ngác đứng tại chỗ.

    Vung kiếm, ngoái đầu nhìn lại một cái, kiếm vũ dường như có linh khí đến cực điểm. Mà kiếm khí chợt phun trào, khí thế sắc bén thức tỉnh mọi người còn đang ngây ngốc.

    “Mau! Ngăn lại hắn!” Người cầm đầu của đối phương có đôi mắt tam giác sắc bén hô.

    Lập tức, vây xung quanh Lệ Thú không dưới mười người.

    Còn Lệ Thú dường như chưa thức tỉnh, tiếp tục màn biểu diễn của hắn, một kiếm giết một người.

    Đây là kinh nghiệm giang hồ duy nhất Vân Hành dạy cho hắn – “Nếu có người muốn làm hại con, không cần khách khí, trực tiếp giết hắn! Cắt thành tám khối hoặc một kiếm đâm chết hắn cũng được.”

    “Gặp phải cường địch! Rút lui!” Kẻ địch hô.

    “Giờ muốn chạy, có phải quá chậm hay không?” Lệ Thú như quỷ mỵ xuất hiện trên đường rút lui của bọn họ, trong ánh mắt xinh đẹp xuất hiện một luồng hung ác nham hiểm.

    Trong nháy mắt tiếp theo, kiếm chiêu của Lệ Thú vậy mà thay đổi, đại khai đại hợp, khí thế tăng vọt!

    Cổ họng mỗi người giống như chim ưng mổ trúng mục tiêu chính xác, như cơn sóng dữ mang áp lực gào thét mà đến, chỉ cần hơi dính vào mũi kiếm, vậy chính là chỉ còn đường chết, chỉ cần hắn tới gần người bỏ chạy liền như lệnh triệu hồi của Diêm La, chỉ có thể ôm miệng vết thương đổ máu không ngừng liên tục lui về phía sau. Bóng kiếm liên miên không dứt, tựa như quỷ ảnh lấy mạng.

    Đây là một trận tàn sát, một người tàn sát một nhóm người.

    Nếu nói kiếm chiêu vừa rồi là biểu diễn ôn hòa, vậy chiêu thức hiện tại chính là ngoài ta ra còn ai dám tranh phong!

    Yến Thanh Dịch rất khó tưởng tượng, kiếm chiêu của một người vậy mà có thể biến hóa lớn như vậy, nhưng là sự thật đang xuất hiện ngay trước mắt của hắn.

    “Đây… đây thật sự là tỷ phu của ta sao?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 13: Thục Lục gia

    “Đây… đây mới thật là tỷ phu của ta sao?”

    Lệ Thú đang bận giết người đương nhiên không thể trả lời.

    “Hắn là ai vậy?” Thủ lĩnh đội xe ngựa không biết tiến đến bên cạnh Yến Thanh Dịch từ khi nào, nuốt nước miếng nghi hoặc hỏi.

    “… Tỷ phu ta.” Hiện tại Yến Thanh Dịch cũng chỉ có thể trả lời như vậy.

    “Danh hiệu của hắn trên giang hồ là gì?”

    “… Không biết.”

    “Là ta thất lễ, ta tên là Lục Thâm. Là người Thục Lục gia.” Thủ lĩnh đoàn xe cho rằng Yến Thanh Dịch trả lời cho có lệ: “Có thể nói cho ta biết danh hiệu của các ngươi không?”

    Thục Lục gia, danh hiệu này Yến Thanh Dịch đã nghe nói qua, giống như Yến gia, Lục gia ở đất Thục cũng là một gia tộc không lớn không nhỏ, mà vị hôn thê của đại ca hắn Yến Thanh Nam chính là xuất thân từ Lục gia. Yến Thanh Dịch cười khổ: “Ta thật sự không biết, trước ngày hôm nay, ta vẫn luôn cho rằng hắn là một người bình thường không biết võ công.” Yến Thanh Dịch dừng một chút, cảm thấy cần giải thích một chút: “Ta không cần lừa các ngươi, ta là con trai thứ bảy của Tô Châu Yến gia, Yến Thanh Dịch.”

    Lục Thâm sửng sốt một chút, ngoài ý muốn cười khẽ: “Vậy thật đúng là khéo!” Lục Thâm giương cằm lên, nhìn về phía xe ngựa, trong ánh mắt có một tia tình nghĩa không rõ nói không nên lời: “Chúng ta hộ tống đúng là đại tiểu thư của chúng ta, vị hôn thê của đại ca ngài. Còn có nhị tiểu thư của chúng ta nữa.”

    Bên này nói xong mấy câu ngắn ngủi, bên kia Lệ Thú đã giải quyết xong tất cả phiền toái, tất cả kẻ địch nằm trên mặt đất ngổn ngang.

    Mà Yến Thanh Dịch lại thấy Lệ Thú dùng một loại vẻ mặt vừa nghiêm khắc vừa lạnh lùng hắn chưa từng thấy đứng trước mặt hắn, vết máu của kẻ địch trượt xuống từ cái cằm hoàn mỹ của Lệ Thú, nhỏ giọt lên mặt đất, trên mặt, trên quần áo của Lệ Thú tất cả đều là vết máu – không có một giọt nào của hắn, dáng vẻ bây giờ của Lệ Thú hoàn toàn là Thị Huyết yêu nghiệt, Yến Thanh Dịch không tự chủ được nuốt nuốt nước miếng, không biết có phải Lệ Thú sát tâm nổi lên quá lớn không khống chế được hay không…

    Hắn cũng không có cách nào có thể một hơi có thể giết hơn một trăm người còn lông tóc vô thương như tỷ phu.

    “Yến Thanh Dịch.”

    Yến Thanh Dịch không khỏi lui về phía sau một bước, cho tới bây giờ Lệ Thú chưa từng gọi tên đầy đủ của hắn, vẫn luôn giống như tỷ tỷ gọi hắn là Tiểu Thất hoặc là Tiểu Dịch: “Tỷ… Tỷ phu?”

    Lệ Thú nheo mắt lại, có một loại mùi vị nham hiểm, hung ác, nguy hiểm cực độ, nhìn chằm chằm thẳng vào Yến Thanh Dịch.

    Yến Thanh Dịch lại lui về phía sau nửa bước.

    Lệ Thú hít sâu một hơi, không nhanh không chậm nói ra tuyên án cuối cùng:”Làm tỷ phu của đệ, ta cảm thấy ta có quyền dạy đệ nguyên tắc làm việc.”

    Yến Thanh Dịch định lui về phía sau một bước, nhưng sau khi nghe câu đó, cứng rắn ngừng bước chân: "Nguyên...nguyên tắc làm việc?”

    “Không sai, nguyên tắc làm việc.” Lệ Thú nghiêm túc gật đầu.

    Không phải muốn cùng hắn đánh một trận, đem hắn chặt thành tám khúc sao?

    “Là một người trẻ tuổi, đệ nên chịu trách nhiệm với hành vi của mình. Tựa như vừa rồi, không biết rõ địch ta mạnh yếu liền xông vào, đó là mười phần không sáng suốt. Không chỉ tạo thành phiền toái cho người khác, cũng sẽ mang đến nguy hiểm cho bản thân.”

    “Ngừng một chút, tỷ phu!” Yến Thanh Dịch ra thủ thế ngừng lại.

    Người bị đánh gãy lời nói mất hứng nhăn mày lại: “Sao vậy?”

    “Đó là đệ đi cứu người mà!” Yến Thanh Dịch giơ tay tỏ vẻ mình không sai: “Chuyện cấp bách!”

    “Đệ có thể chờ ta.” Lệ Thú nghiêm túc như khúc gỗ.

    Yến Thanh Dịch há miệng lại khép lại.

    Tỷ phu, đệ làm sao biết huynh có võ công chứ!

    “Chờ một chút!” Yến Thanh Dịch lại nghĩ đến một vấn đề, rõ ràng hắn mới là người cần chất vấn đối phương mà!

    “Lại như thế nào?”

    “Tỷ phu, huynh đã có võ công vì sao còn muốn cùng tỷ đệ dựa vào cuộc sống làm ruộng và làm thuê?” Chết tiệt, hại Thất tỷ hắn vất vả như vậy!

    “Ta không có tiền.” Lệ Thú vừa nghiêm cẩn vừa thành thực trả lời: “Võ công không thể làm cơm ăn.”

    “…” Yến Thanh Dịch mở to mắt: “Nhưng huynh rõ ràng có thể tìm được công việc kiếm nhiều tiền hơn mà!”

    Lúc này đến lượt Lệ Thú mở to hai mắt : “Công việc kiếm được nhiều tiền hơn? Công việc gì vậy?”

    Yến Thanh Dịch nhìn thấy vẻ mặt hoang mang của Lệ Thú, biết là hắn thật sự không biết, vô lực phất tay: “Quên đi, còn có một vấn đề, vì sao không nói với tỷ đệ, huynh có võ công?”

    “Làm ruộng không cần võ công.” Lệ Thú lại trả lời, về vấn đề liên quan đến Tiểu Tiểu, người nhà Tiểu Tiểu có quyền được biết.

    Yến Thanh Dịch trừ bỏ bất đắc dĩ thì không còn gì nữa, tỷ phu quả nhiên giống như Thất tỷ đã nói, là cái đại đầu gỗ! Lãng mạn của Lệ Thú khi ở Yến gia dường như tất cả đều trốn đi hết, hắn không thể nói một lời làm cho người ta cảm động sao? Chẳng hạn như để cho Thất tỷ rời xa phân tranh giang hồ, để cho Thất tỷ cảm nhận được hạnh phúc của người bình thường?

    Sao lại thành thật như vậy?

    Thành thật làm cho người ta phát điên!

    “Hơn nữa…”

    Yến Thanh Dịch lại nhìn về phía Lệ Thú, mong đợi hắn có thể làm ra một chút chuyện lãng mạn.

    “Ta cho rằng nàng đã biết.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 14: Giết heo

    “Ta cho rằng nàng đã biết.”

    “Biết?” Yến Thanh Dịch kinh ngạc: “Làm sao mà biết?”

    “Từ bộ pháp, hô hấp, dáng đứng, thậm chí là ánh mắt của một người…” Lệ Thú kiên nhẫn giải thích: “Để ý một chút, cũng có thể biết được người đó có võ công hay không, thậm chí là võ công mạnh hay yếu đều có thể biết được đại khái.”

    Phải không?

    Yến Thanh Dịch nhìn Lệ Thú từ trên xuống dưới, bộ pháp… Nhìn không ra; hô hấp… Yến Thanh Dịch hắn cũng không có cảm giác được; dáng đứng… không có gì khác với người khác; ánh mắt… Yến Thanh Dịch rùng mình một cái, nhớ tới ánh mắt khi giết người vừa rồi của Lệ Thú.

    “Như đệ” Lệ Thú nói tiếp, thuận tiện cho Yến Thanh Dịch một cái ví dụ: “Đệ luyện võ trên dưới mười năm, sẽ không vượt quá mười năm, mạnh nhất là bắp thịt, bởi vậy đệ hẳn là quen dùng kiếm hoặc là dùng đao. Mà yếu nhất hẳn là khinh công.” Lệ Thú dừng một chút, chau mày: "Hô hấp của đệ không vững vàng lắm, phương pháp học thổ nạp hẳn là chưa có đại thành đi?”

    “Đúng đúng, tỷ phu, huynh quá lợi hại!” Yến Thanh Dịch hưng phấn vỗ tay.

    Mà mấy câu vô cùng đơn giản lại khiến Lục Thâm rung động tột đỉnh, Yến Thanh Dịch tuổi còn nhỏ nên không rõ ràng, nhưng hắn nhưng lại biết rõ ràng, không qua giao thủ, chỉ có thể thông qua một ít bề ngoài đặc thù để phán đoán một người võ công mạnh yếu có bao nhiêu khó khăn, thậm chí cả gia chủ võ lâm ngũ đại thế gia cũng không thể. Mà có người có thể làm được điểm này, trên giang hồ không hẳn không có, nhưng đạt tới như vậy ít nhất là người đã thành danh hai mươi năm trước, mà những người này tất cả đều được coi như thần thoại võ lâm mà ca ngợi.

    Nhưng người trước mắt mới bao nhiêu tuổi?

    Hơn hai mươi?

    Hắn không phải là lão yêu quái dùng thuật dịch dung cải trang thành chứ?

    Lục Thâm ôm thái độ nửa tin nửa ngờ, đến gần hỏi một câu: “Công tử, có thể xem cho ta một chút không?”

    Lệ Thú mặt không biểu cảm liếc hắn một cái: “Mạnh nhất hẳn là chưởng công.”

    “Ta có thể đánh với công tử được bao nhiêu chiêu?”

    Lệ Thú do dự một chút, nói ra lời nói có chút đả thương người: “Không vượt qua ba chiêu.”

    Thực ra, ba chiêu đều là hơi nhiều, nửa chiêu là đủ rồi.

    Lục Thâm cười khổ, nhìn thân thủ vừa rồi của Lệ Thú, hắn biết Lệ Thú đã nể mặt hắn rồi.

    Yến Thanh Dịch còn có chuyện muốn nói: “Sao huynh không đoạt lại Thất tỷ?” ngữ điệu những lời này có cảm giác chất vấn.

    Lệ Thú cũng không tức giận, hắn biết Yến Thanh Dịch là vì lo lắng cho Tiểu Tiểu, nhưng vẻ mặt của hắn lại rõ ràng không đồng ý: "Phụ thân đệ là trưởng bối, lời trưởng bối nhất định phải nghe. Hơn nữa, trước kia ta không biết phụ thân Tiểu Tiểu còn sống còn chưa tính, bây giờ ta đã biết, sẽ dùng hết toàn lực khiến phụ thân Tiểu Tiểu nguyện ý gả Tiểu Tiểu cho ta.”

    Quả nhiên là đại đầu gỗ, dĩ nhiên là câu trả lời đầy quy củ. Cái câu trả lời cổ hủ mà lại tuân thủ luân lý này khiến Yến Thanh Dịch đặc biệt cho rằng tỷ phu hắn là một lão phu tử bảy tám mươi tuổi cải trang thành.

    Mà sau khi Lệ Thú trả lời vấn đề của Yến Thanh Dịch xong, lại khôi phục vẻ mặt nghiêm túc: “Yến Thanh Dịch, chúng ta cần tiếp tục đề tài vừa rồi, người trẻ tuổi có chí tiến thủ, có sức sống là một chuyện tốt, nhưng mà chẳng phân biệt được nặng nhẹ chính là sai lầm. Đệ lần này xông vào lỗ mãng, có thể khiến mình bị thương, không ngừng đổ máu…”

    Trời ạ! Yến Thanh Dịch nhịn không được thầm rên, sao tỷ phu vẫn còn nhớ rõ thế?

    “Vào lúc đệ còn đang kêu rên người khác còn có thể bổ thêm một đao, sau đó là ruột của đệ cũng sẽ chảy ra, rơi đầy trên mặt đất.”

    Sắc mặt Yến Thanh Dịch khẽ biến.

    “Khi đệ nghĩ cách bắt chúng nó nhét trở lại, có thể còn có người đạp một cước lên đó.”

    Sắc mặt Yến Thanh Dịch trắng bệch.

    “Như vậy ruột của đệ sẽ có dấu chân người khác. Hơn nữa lại còn bẹp…”

    Màu xanh rồi.

    “Quan trọng nhất là đệ không nhất định có thể nhét lại được. Có thể một bên nhét vào, một bên chảy ra.”

    Màu tím. Yến Thanh Dịch có thể đi biểu diễn tuyệt kỹ biến đổi sắc mặt rồi.

    “Hơn nữa, như vậy vẫn còn không chết…”

    Quên đi, vẫn là khiến hắn đi chết đi! Ít nhất như vậy còn thống khoái một chút.

    Lệ Thú nghiêm túc “dạy” Yến Thanh Dịch, không phải tận tình khuyên giải cùng an ủi, không phải ập xuống chửi rủa, không phải uy hiếp hung tợn, cũng không có một câu nói lặp lại ba lần, một chút cũng không có cảm giác lải nhải, Lệ Thú chỉ là trần thuật một khả năng có thực mà thôi, nhưng lại càng nói càng ghê tởm, sắc mặt Yến Thanh Dịch biến đổi từ trắng đến đen, rồi từ đen đến trắng, đến ngay cả Lục Thâm bên cạnh sắc mặt cũng không có gì đẹp mắt.

    "Chính là như vậy.” Cuối cùng Lệ Thú cũng kết thúc bài phát biểu: “Tiểu Dịch, đệ hiểu chưa?”

    “Hiểu rồi, hiểu rồi, hiểu rồi!” Ruột cũng sắp lòi ra rồi - không phải bị chém, mà là bị Lệ Thú làm cho ghê tởm – làm sao có thể không rõ đây?

    “Ừm, như vậy là tốt rồi.” Lệ Thú vừa lòng gật đầu.

    “Lệ công tử.” Lục Thâm hít sâu một hơi.

    “Hử?”

    “Ngươi đã từng gặp loại này tình huống mà ngươi nói sao?” Ruột đi vào, ruột đi ra… Lục Thâm nghĩ một chút cũng cảm thấy ghê tởm.

    “Ừm.”

    Một âm thôi mà khiến Lục Thâm cùng Yến Thanh Dịch đều hít một ngụm khí lạnh. Hai người ăn ý liếc nhau – sẽ không phải là tỷ phu (Lệ công tử) chịu chứ?

    “Tỷ phu, lúc nào thì huynh thấy qua loại tình huống đó?” Yến Thanh Dịch có chút tò mò.

    “Mổ lợn.”

    “…”

    “…”
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 15: Lục Y Ninh tính kế

    Lệ Thú cảm thấy Yến Thanh Dịch đã hiểu "dụng tâm lương khổ” của hắn, sẽ không lại chạy ra cho người khác chém lỗ mãng xúc động như vậy, liền muốn cáo từ với Lục Thâm, bọn họ còn cần tiếp tục lên đường đi Tây Vực.

    Nhưng là…

    “Lệ công tử xin dừng bước.”

    Thanh âm ôn nhu ngọt ngào từ trong xe ngựa truyền đến, nhưng thanh âm này không biết vì sao khiến Lệ Thú không thoải mái nhăn mày lại.

    Lục gia đại tiểu thư – Lục Y Ninh dịu dàng từ trên xe ngựa từng bước bước tinh tế đi xuống, một nụ cười, một cái nhăn mày đều câu hồn người.

    Lục Thâm ngắm nhìn Y Ninh bước xuống, ánh mắt quyến luyến ái mộ kia người nào cũng có thể nhìn ra. Lục Y Ninh ôn nhu cười với Lục Thâm, nhưng mang theo vài phần xa lạ, khách sáo.

    Lục Y Ninh chậm rãi đi đến trước mặt Lệ Thú, khẽ nở nụ cười với hắn, một nụ cười khẽ kia khuynh quốc khuynh thành, còn mang theo vài phần mị hoặc.

    Lệ Thú nhăn mày lại, lui về phía sau hai bước, lời nói lại càng không khách khí: “Tiểu thư, nam nữ thụ thụ bất thân, phiền cách xa ta một chút, ta đã cưới vợ rồi.”:)z1:))))))))) )

    Thân hình Lục Y Ninh cứng đờ, lập tức khôi phục lại diện mạo tao nhã kia, mi mắt khẽ rủ xuống, không biết ánh mắt nàng có mang thần thái tao nhã như nàng hay không.

    “Thê tử của ngài nhất định rất đẹp?”

    Trên mặt Lệ Thú lơ đãng lộ ra nụ cười ôn nhu: “Nàng là tốt nhất.”

    Mà Yến Thanh Dịch một bên quan sát lại có chút đăm chiêu, hắn có chút rõ ràng vì sao tỷ tỷ cho rằng “vị hôn phu bình thường” khăng khăng một mực đối với tỷ ấy rồi, bởi vì hắn dùng tâm yêu thương, đau lòng cho tỷ ấy!

    “Như vậy à!” Lục Y Ninh ngước mắt: “Chúng ta cần cảm tạ Lệ công tử!” Nói xong, Lục Y Ninh cầm tới một cái cái hộp nhỏ trong tay thị nữ, nhẹ nhàng mở ra.

    Lục Thâm hít một ngụm khí lạnh.

    Đó là một hạt châu, mượt mà bóng loáng, giống như phỉ thúy, không có một vết nứt, quang hoa nội liễm. (ý chỉ những cái đẹp ẩn giấu bên trong, mình thấy để HV đoạn này hay hơn )

    “Tiểu thư, đó là…” Lục Thâm thấp giọng khuyên can.

    "Vật đính hôn của ta, phải không?” Lục Y Ninh hơi nhíu mày: “Chẳng lẽ tính mạng của chúng ta còn không quan trọng bằng một hạt châu sao?”

    “Dạ minh châu?” Yến Thanh Dịch thấp giọng hỏi lại.

    "Dạ minh châu loại thượng đẳng nhất.” Lục Thâm cười khổ.

    Lệ Thú nhìn vẻ mặt kinh ngạc của Yến Thanh Dịch, trong mắt hiện lên nghi ngờ nồng đậm, nhưng lại lắc đầu: “Đã là vật đính hôn của tiểu thư, ta không thể nhận. Hơn nữa, trong sách có nói qua vô công bất thụ lộc. Ta không thể tùy tiện nhận quà tặng của tiểu thư.”

    Nói xong, Lệ Thú không đợi Lục Y Ninh làm ra phản ứng gì xoay người bước đi.

    Mà Yến Thanh Dịch thoáng sửng sốt, liền vội vàng đuổi theo: “Tỷ phu, đợi đệ với!”

    Lục Y Ninh nhìn bóng lưng dần xa của hai người, thấp giọng nỉ non: “Lệ Thú, phải không?”

    Cùng người có võ công trác tuyệt kết thân đối với Lục gia mà nói tuyệt đối có lợi hơn kết thân với Yến gia! (nôn mửa a)

    Từ sau khi biết Lệ Thú có võ công cao siêu như vậy, Yến Thanh Dịch chính thức thừa nhận Lệ Thú là tỷ phu của hắn.

    “Tỷ phu, tỷ phu, dạy đệ võ công đi!”

    Có “tài nguyên” mà không tận dụng thì sẽ bị thiên lôi đánh xuống!

    "Võ công của ta không thích hợp với đệ.”

    “Vì sao!” Yến Thanh Dịch không phục hỏi.

    “Trụ cột của đệ quá kém.” Lệ Thú mặt không biểu cảm chỉ ra nguyên nhân.

    Một mũi tên trúng tâm đích!

    Yến Thanh Dịch xấu hổ gãi đầu: “Vậy chúng ta bắt đầu từ trụ cột?”

    Lệ Thú liếc mắt nhìn hắn, không hé răng.

    “Quên đi, dù sao Thất tỷ biết huynh có võ công khẳng định sẽ quấn quít lấy huynh đòi dạy tỷ ấy.” Yến Thanh Dịch cười rất đáng khinh: “Đến lúc đó đệ tìm Thất tỷ dạy đệ!”

    Lúc này Lệ Thú đến nhìn hắn cũng không thèm nhìn!

    Nhưng cái người kia còn không có tự giác: “Tỷ phu, huynh nói, Thất tỷ hiện tại đang làm gì nhỉ?”

    Ps: chương này, chương trước ta đổi cách xưng hô huynh – đệ vì bây giờ bạn YTD mới chính thức thừa nhận bạn Thú
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 16: Kế hoạch của Tiểu Tiểu

    "Tỷ phu, huynh nói xem, bây giờ Thất tỷ đang làm gì nhỉ?"

    Tiểu Tiểu đang chạy trốn!

    Bởi vì nàng mang thai rồi.

    Mà nàng không thể để bất luận kẻ nào của Yến gia biết được, bằng không đứa bé này nhất định không thể giữ được!

    Thời gian trở lại ngày Lệ Thú và Yến Thanh Dịch rời Yến gia...

    "Ai bảo Tiểu Dịch đi ra ngoài với người đàn ông kia!" Yến Doanh ở trong tiểu viện của Tiểu Tiểu rít gào, mũi nhọn nói rõ chỉ về phía Tiểu Tiểu.

    "Cha." Tiểu Tiểu nhíu mày: "Đó là con rể người."

    "Ta không thừa nhận!" Yến Doanh tiếp tục rít gào, hắn đã phái người ra ngoài ám sát Lệ Thú, nhưng con hắn vậy mà cũng đi theo cùng, nếu khiến con hắn bị thương tổn gì thì làm sao bây giờ?

    Yến Thanh Như giả mù sa mưa thở dài một tiếng: "Tiểu Tiểu, người đàn ông kia thật không đáng tin, mặc dù có cái túi da tốt thật đấy, nhưng hắn có cái gì? Không võ công, không có năng lực, không có tài phú. Hắn có thể cho ngươi cái gì?"

    Hắn cho ta tất cả!

    Tiểu Tiểu ở trong lòng tự hào nghĩ, nhưng thông minh không có nói ra.

    "Hắn thậm chí còn chống đối trưởng bối, đàn ông bất hiếu là không đáng tin nhất!"

    Không tôn trọng trưởng bối?

    Tiểu Tiểu ở trong lòng trợn trừng mắt, nếu Thú ca không tôn trọng lời trưởng bối, như vậy cũng không có người nào tôn trọng người trưởng bối rồi.

    Lúc trước khi Yến Thanh Dịch nói Lệ Thú vì nàng mà chống đối trưởng bối, cho nàng chỉ có cảm động thật sâu.

    "Cho dù hai năm sau hắn có thể lấy được thành tích quy định, nhưng không chừng là cách gì đó mà có được, đàn ông vừa hèn hạ vừa vô sỉ có cái gì đáng giá ngươi lưu luyến?"

    Hèn hạ vô sỉ?

    Tiểu Tiểu đến sức trợn trắng mắt cũng đều không có.

    Cái đại đầu gỗ cổ hủ kia nếu có thể học được hèn hạ vô sỉ, Yến Tiểu Tiểu nàng sẽ vặn đầu mình xuống làm cầu đá!

    Nhưng không biết Thú ca dùng cách gì để đạt tới yêu cầu của phụ thân?

    Lần khuyên bảo này cứ như vậy không giải quyết được gì, tuy Yến Doanh còn không buông tha, nhưng lại thay đổi cách làm, phát ra tin tức để cho người Yến gia trở về một phần - đây cũng là nguyên nhân Lệ Thú không đụng tới bao nhiêu người đuổi giết - bởi vì đứa con trai thứ bảy của Yến Doanh còn đang bên cạnh phế vật kia.

    Mà cách của hắn chính là giam lỏng Tiểu Tiểu, đồng thời phái người điều tra hướng đi của Yến Thanh Dịch, như vậy Tiểu Tiểu không có cách nào bắt được liên lạc với bên ngoài, càng đừng nói báo cho Lệ Thú và Yến Thanh Dịch .

    Hắn không biết đứa con trai thứ bảy của hắn và phế vật kia trong mắt hắn đã cùng tới Tây Vực, chỗ đó là chỗ mà cho dù như thế nào hắn cũng không tiếp xúc được.

    Mà Tiểu Tiểu vào ngày thứ năm bị giam lỏng xuất hiện có hiện tượng có thai, Tiểu Tiểu lặng lẽ hỏi đại thẩm phòng bếp, liền thu được một đáp án mà xác thực không biết có đúng hay không.

    Nhưng mỗi một ngày bụng lại lớn một chút làm sáng tỏ cho đáp án của Tiểu Tiểu.

    Biết rõ suy nghĩ của phụ thân người nhà, phản ứng thứ nhất của Tiểu Tiểu chính là - nàng muốn giữ được đứa bé này!

    Đứa nhỏ của nàng và đại đầu gỗ.

    Không biết là con trai hay là con gái?

    Tiểu Tiểu nở nụ cười hạnh phúc.

    Nhưng đợi đến khi bụng nàng không che giấu được nữa thì nên làm cái gì bây giờ?

    Tiểu Tiểu không thể không suy xét các loại khả năng, may mắn là mấy ngày trước, nàng đã chuẩn bị xong các loại đồ vật, từ quần áo đến tiền tài, còn lại chính là con đường chạy trốn.

    Đã lâu chưa sử dụng thần công chạy trốn rồi!

    Cho dù Lệ Thú có được võ công tuyệt cường, nhưng hắn và Yến Thanh Dịch cũng không đi vòng vèo, bởi vì hắn còn chưa lấy được tài phú và địa vị như Yến Doanh nói. Bởi vậy hai người tiếp tục đi về phía Tây Vực.

    Mà bây giờ, Lệ Thú đang đối mặt với một đám người, một môn phái.

    Bởi vì Lệ Thú chạy tới đá bãi nhà người ta. (một cách thức khiêu chiến )

    Không sai, đây là ý tưởng của Lệ Thú - thông qua khiêu chiến các môn phái để nổi danh.

    Nhưng Lệ Thú vừa vào đến của nhà người ta, không nói hai lời liền trực tiếp tấn công.

    "Tỷ phu," Mặc dù đối mặt với một đám người, nhưng Yến Thanh Dịch một chút áp lực cũng không có: "Lần sau lại đá bãi nhà người khác, phiền huynh hạ chiến thiếp trước có được không?"

    "..." Lệ Thú nhìn một đám người vây quanh: "Đệ không nói cho ta biết."

    Yến Thanh Dịch lại thở dài lần nữa, hắn vốn có đầy lòng hiếu kì nên đã sớm tìm hiểu xong những gì Lệ Thú đã trải qua, biết hắn trải qua cuộc sống hai mươi ba năm ở nơi rừng sâu núi thẳm, sau khi đi ra liền quen biết Tiểu Tiểu.

    Đừng nói đến kinh nghiệm giang hồ, đến ngay cả kinh nghiệm sống cũng ít đến đáng thương. Bằng không nào có người thân mang tuyệt thế võ công, lại cam tâm tình nguyện chạy đi làm dân nghèo?

    "Được rồi, tỷ phu, phiền huynh lần sau hạ chiến thiếp."

    "Ta không biết làm."

    "Vậy giao cho đệ đi, nhóm người này thì giao cho huynh."

    "Ừm." Lệ Thú mặt không biểu cảm, khom người thật sâu chào những người của môn phái kia: "Thật xin lỗi, ta không biết phải hạ chiến thiếp mới có thể khiêu chiến."

    Đối phương sửng sốt, chợt rống giận: "Thật xin lỗi thì có tác dụng sao?"

    Lệ Thú nhíu mày: "Vậy ta cũng không có cách nào rồi, các ngươi cùng lên đi!"

    Nhuyễn kiếm theo bên hông rút ra - đây là thanh kiếm Lệ Thú chế tạo một lần nữa, Lệ Thú đứng tùy ý, lại khiến người ta chịu áp lực rất lớn.

    Đối phương liếc mắt nhìn nhau: "Lên!"

    Sau nửa nén hương - "Tỷ phú, bọn họ..."

    "Cũng không có chuyện gì, chính là hôn mê mà thôi." Lệ Thú cuốn nhuyễn kiếm vào bên hông: "Đi thôi, đến nhà tiếp theo, hạ chiến thiếp."
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 17: Tây Vực độc hành hiệp

    Hai tháng sau, Tây Vực bỗng nhiên xuất hiện một vị độc hành hiệp, vị độc hành hiệp này hạ chiến thiếp cho các môn phái, từ yếu đến mạnh, không cần biết bạch đạo hay hắc đạo, tất cả đều khiêu chiến.

    Những chưởng môn mà môn phái bị hắn hạ chiến thiếp qua đều bị đánh bại mà không có ngoại lệ, cho dù là đấu pháp biển người của hắc đạo, hắn cũng có thể toàn thân trở ra.

    Kiếm pháp của hắn biến hóa quỷ dị, lúc thì yêu mị tuyệt mỹ, lúc thì cương nghị dũng cảm, không rõ lộ tuyến chiêu thức của hắn, dù là hai loại phong cách bất đồng nhưng lại đều là loại tàn nhẫn quyết tuyệt dồn người ta vào chỗ chết.

    Một ngày này, gió rất lớn, cát vàng làm mọi thứ đều mơ hồ, nhưng mọi người của Nhiễm gia bảo lại gắt gao nhìn chằm chằm vào đám cát vàng, dường như đang tìm kiếm cái gì.

    Bọn họ mới nhận được chiến thiếp của vị độc hành hiệp kia.

    “Sở bảo chủ.” Bảo chủ Nhiễm gia bảo khẩn trương ôm quyền hành lễ về phía một người trung niên cường tráng: “Thật sự là làm phiền ngài, người của Nhiễm gia bảo chúng ta đều phải dựa vào ngài rồi.”

    “Nhất định!” Người trung niên cười lãnh khốc: “Ta cũng muốn xem có người nào dám ở Tây Vực của ta gây ra động tĩnh lớn như vậy!”

    Người trung niên tên là Sở Lăng, là chủ nhân của thế lực đứng đầu Tây Vực – Dạ Ngưng Bảo.

    Sở Lăng chính trực công minh, nghiêm túc tuân thủ nguyên tắc của võ lâm chính đạo, ở một mức độ nhất định duy trì hòa bình của võ lâm ở Tây Vực.

    Nhưng mà giống như diện mạo của hắn, Sở Lăng có tính cách tục tằn dũng cảm, giao du rộng rãi với hào kiệt trong thiên hạ, hắn từng có hai huynh đệ kết nghĩa, nhưng đều mất tích không thấy bóng dáng, mấy năm nay hắn luôn kiên trì không ngừng tìm kiếm.

    Kết giao bằng hữu phải như Sở Lăng.

    Võ lâm Tây Vực cho hắn đánh giá cực cao.

    Trong khi cát vàng bay đầy trời, đột nhiên xuất hiện bóng dáng của hai người, gió lớn cuốn vạt áo của bọn họ lên, có một cảm giác thần bí không sao hiểu được.

    Người tới dùng vải bố che kín mặt, rõ ràng là dùng để chống đỡ bão cát.

    Lai giả bất thiện.(người tới không tốt lành gì)

    Nhưng câu nói đầu tiên của người vừa tới lại khiến cho mọi người dở khóc dở cười.

    “Thực xin lỗi, gió lớn quá, xém chút thì không tìm được nơi này, chắc là không đến trễ chứ?”

    Đại ca, chúng ta tình nguyện ngươi không tìm thấy!

    Vẻ mặt bảo chủ Nhiễm gia bảo như đưa đám.

    “Tỷ phu, bọn họ cảm thấy huynh đến trễ thậm chí không đến mới tốt!”

    “Làm người đã nói phải giữ lấy lời.” Người cầm đầu dùng ánh mắt lộ ra duy nhất lườm người bên cạnh một cái, lời nói như một lão phu tử.

    “Tiểu tử, tính cách của ngươi rất tốt đấy!” Sở Lăng cười ha ha, người này nhìn qua rất thú vị.

    “Ngài là bảo chủ Nhiễm gia bảo?” Cặp mi xinh đẹp khẽ hếch lên, nếu hắn là bảo chủ Nhiễm gia bảo mà nói, như vậy có chút phiền toái rồi.

    “Không phải.” Sở Lăng lắc đầu.

    “Vậy vị nào là bảo chủ Nhiễm gia bảo?”

    “Tại hạ bảo chủ Nhiễm gia bảo.” Bảo chủ Nhiễm gia bảo ôm quyền, cho dù sợ hãi cũng không thể mất đi khí độ.

    Người tới cúi người thật sâu chào bảo chủ Nhiễm gia bảo: “Tại hạ là Lệ Thú, hi vọng được khiêu chiến với ngài.”

    Bảo chủ Nhiễm gia bảo hít sâu một hơi, hắn đã nhận chiến thiếp thì nhất định phải nghênh chiến, cho dù là Sở Lăng cũng không có quyền ngăn cản trận chiến này.

    ” Bảo chủ Nhiễm gia bảo, Nhiễm Thường.”

    “Như vậy, bắt đầu luôn?” Lệ Thú đứng thẳng dậy, trong ánh mắt xinh đẹp bình tĩnh tựa như ao tù nước đọng.

    “Mời.” bảo chủ Nhiễm gia bảo cầm trường đao từ trong tay người hầu.

    “Mời.” Nhuyễn kiếm rút ra.

    Sau khi di chuyển, Nhiễm Thường lại kinh ngạc phát hiện đối thủ của hắn không thấy đâu.

    Sở Lăng đang xem cuộc chiến cũng vặn chặt lông mày, tiểu tử kia vậy mà có thể biến mất ở dưới mắt hắn!

    “Cẩn thận!”

    Nghe thấy trên đỉnh đầu truyền tới âm thanh, Nhiễm Thường chợt ngẩng đầu, lại thấy Lệ Thú nhẹ nhàng từ không trung rơi xuống, không một chút nặng nào, giống như một cái lông vũ màu đen.

    Công kích thong thả mà không có lực đạo như vậy.

    Nhưng ngay sau khi âm thanh truyền đến, thế công của Lệ Thú lại đột nhiên thay đổi, tốc độ chợt tăng nhanh, kiếm phong sắc bén từ trên chém xuống, trên má Nhiễm Thường lưu lại một vết thương đầy máu.

    “Hả?” Lông mày Sở Lăng trong nháy mắt thả ra, kinh ngạc, kinh ngạc, hưng phấn thoáng cái đều chạy đến gặp nhau trên mặt của hắn: “Là hắn sao? Nhưng kiếm không đúng! Nhưng loại phong cách cực kỳ nham hiểm này tuyệt đối là hắn!”

    Lệ Thú dừng lại công kích, nhìn Nhiễm Thường: “Ngươi không phải là đối thủ của ta, nhận thua đi!”

    Sắc mặt Nhiễm Thường cũng thay đổi một chút, cho dù là ai bị đối thủ yêu cầu nhận thua đều sẽ không có sắc mặt tốt.

    Nhưng đối với người chưa hiểu thế sự như Lệ Thú mà nói lại hết sức bình thường. Trong chốn võ lâm mặt mũi đối với hắn mà nói tuyệt đối không phải quan trọng, nếu không phải muốn đón Tiểu Tiểu trở lại, cái loại tiếng tăm này cũng chỉ là việc râu ria mà thôi.

    “Nhiễm Thường.” Bỗng Sở Lăng lên tiếng:”Để cho ta tới thử một chút xem!” Thanh âm Sở Lăng lộ ra vài phần hưng phấn.

    Nhiễm Thường nhìn Sở Lăng, lại nhìn Lệ Thú, khẽ gật đầu.

    “Ngươi muốn cái gì? Vì sao muốn tìm các môn phái khiêu chiến?” Sở Lăng lấy trường thương của mình ra.

    “Danh.” Lệ Thú không chút khó xử nói ra mục đích của chính mình.

    Sở Lăng sửng sốt, rất ít người có thể trần trụi nói ra mục đích của mình như vậy: “Ngươi cũng thật sảng khoái. Đến đây đi! Nếu ngươi đánh bại ta mà nói, ta sẽ giúp ngươi nổi danh!”

    Lệ Thú hít sâu một hơi, nhìn Sở Lăng từ trên xuống dưới, từ trong khăn che mặt truyền ra âm thanh mơ hồ: "Ta không nhất định có thể đánh bại ngươi.”

    “Sao?” Sở Lăng nhíu mày.

    “Nhưng mà ta sẽ dùng hết toàn lực !”
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 18: Sở Lăng

    Cuộc chiến bắt đầu.

    Lệ Thú vừa bắt đầu đã sử dụng thế công bá đạo sắc bén, mà kỳ quái Sở Lăng lại chỉ phòng thủ chứ không tấn công, tia sáng trong mắt lại càng ngày càng lớn.

    Thế công của Lệ Thú vừa chuyển, lại sử dụng kiếm pháp xinh đẹp tuyệt luân kia, mà trong kiếm chiêu lại cất dấu hung lệ, tựa như hai loại kiếm pháp hoàn toàn bất đồng mạnh mẽ dung hợp với nhau.

    Trường thương của Sở Lăng xoay một vòng, mỗi vòng cản thế công của Lệ Thú trở về. Nhìn như thoải mái, nhưng chỉ có Sở Lăng biết trong đó có bao nhiêu hung hiểm, kiếm chiêu của Lệ Thú nhiều chiêu trí mạng, không chú ý một cái sẽ bị đối phương tìm được sơ hở.

    May là đối phương có nội công không thâm hậu bằng hắn, chiêu thức cũng không hoàn toàn đại thành, bằng không người gặp nguy hiểm chính là hắn rồi.

    Vẻ mặt của Lệ Thú dần dần trở nên ngưng trọng, lui về phía sau hai bước – hắn cũng cần đủ chỗ để thi triển chiêu kiếm tiếp theo, nhưng trường thương của Sở Lăng lại cắn chặt Lệ Thú không tha.

    Bỗng nhiên, thương của Sở Lăng hất về phía trước, hất tung ra mảnh vải bố che mặt của Lệ Thú.

    Lệ Thú sửng sốt, nếu thương của Sở Lăng hướng lên trên một chút mà nói, ánh mắt của hắn cũng đừng tưởng còn hoàn hảo mà không bị tổn hao gì. Sở Lăng lại ở thời điểm sắp làm bị thương hắn thì lại dừng trong nháy mắt.

    “Lão Tam! Đệ quả nhiên còn sống! Sao Yêu Tuyệt kiếm của đệ lại thụt lùi vậy? Nội công cũng không bằng trước kia rồi?”

    Sở Lăng hưng phấn kêu to khiến Lệ Thú phục hồi lại tinh thần: “Ta thua.” Thua chính là thua, không có gì để bào chữa.

    “Tam đệ, đệ…” Sở Lăng sửng sốt, nhìn Lệ Thú.

    “Tam đệ?” Lệ Thú kỳ quái nhìn Sở Lăng: “Xin lỗi, ta không biết ngươi, đây là lần đầu tiên ta gặp ngươi.”

    “Tam đệ, sao đệ có thể không biết ta! Ta là đại ca của đệ mà!” Sở Lăng kích động nắm lấy hai vai của Lệ Thú, mà người của Nhiễm gia bảo cùng Yến Thanh Dịch đều kỳ quái nhìn Sở Lăng. (giống Mã ca quá :z17:1:))

    Trừ Nhiễm Thường: “Tây… Tây Vực vương.”

    Lệ Thú cũng chẳng hiểu gì, nhìn về phía Nhiễm Thường: “Các ngươi đang nói cái gì thế?”

    “Ngươi…” Sở Lăng nhìn chằm chằm Lệ Thú,vẻ thất vọng chậm rãi hiện lên trên mặt hắn: “Ngươi không phải Lệ Hi Kiệt. Hắn không trẻ như ngươi.” Không đợi Lệ Thú mở miệng, Sở Lăng dường như nhớ ra cái gì đó: “Ngươi và hắn là quan hệ gì?”

    “Đó là gia phụ.” Lệ Thú biết tên của phụ thân mình.

    “Đúng vậy, ngươi gọi là Lệ Thú… Ta sớm nên nghĩ đến.” Sở Lăng có chút thất thần thì thào : "Nương ngươi và cha ngươi quen biết nhau khi săn bắn, năm đó nàng nói nhất định phải cho đứa nhỏ của nàng lấy tên gọi là Lệ Thú…” Sở Lăng nhìn về phía khuân mặt của Lệ Thú: “Hình ảnh của ngươi và cha ngươi, quả thực chính là từ một khuôn mẫu khắc ra.”

    Lệ Thú mím môi không nói, đối với cha hắn, hắn biết nhiều nhất là dựa vào bức họa có chút sai lệch kia.

    “Đúng rồi, cha ngươi đâu?” Sở Lăng vội vàng hỏi.

    “Ta không biết.” Lệ Thú nhìn ánh mắt mong đợi của Sở Lăng, có chút áy náy nói: “Từ khi ta bắt đầu có trí nhớ chưa thấy qua người bao giờ, ta được sư phụ nuôi lớn, chỉ biết là cha ta tên là Lệ Hi Kiệt, mà nương ta tên là Nhiêu Hinh Ninh.”

    “Phải không?” Sở Lăng thở dài: “Cha ngươi cũng là một người đàn ông đỉnh thiên lập địa! Mặc dù có chút giảo hoạt, lại có chút thích chọc cười.”

    “Ừm.” Vẫn chỉ là một chữ cái độc nhất, Lệ Thú làm sao cũng không thể đem đỉnh thiên lập địa cùng giảo hoạt, thích chọc cười ở chung một chỗ.

    Sở Lăng vỗ vỗ bả vai Lệ Thú: “Theo lý mà nói, ngươi hẳn phải gọi ta một tiếng đại bá, ta cùng cha ngươi là huynh đệ kết nghĩa.”

    Lệ Thú nhìn Sở Lăng không đáp lời, mặc dù hắn tôn kính trưởng bối, nhưng chuyện liên quan đến cha hắn, không thể qua loa được.

    Sở Lăng dường như biết hắn đang suy nghĩ cái gì, bĩu môi: "Gia quy của Lệ gia các ngươi, là từ mỗi một một thế hệ xây dựng thêm một chút, mỗi một đời chỉ có thể thêm một điều, đời thái gia gia ngươi thêm lời nói là…” Sở Lăng dừng một chút, khụ hai tiếng: “Đám tiểu tử hỗn đản, các ngươi con mẹ nó chú ý cho ta! Nhất định phải sinh ra một khuê nữ cho lão tử, không cần biết qua bao nhiêu đời, cũng phải sinh ra được khuê nữ! Mẹ nó lão tử cũng không tin, Lệ gia chúng ta là chỗ chỉ sinh ra được đám hỗn tiểu tử! Lão tử muốn một tiểu khuê nữ đáng yêu!”

    Lệ Thú kinh ngạc sửng sốt một chút.

    Sở Lăng lại tiếp tục nói: “Còn có một đời, là đời gia gia thứ mấy ta cũng không rõ,” Sở Lăng lại khụ hai tiếng: “Từ nay về sau, đàn ông Lệ gia hôn sự tự chủ, một người một thê, không được hưu thế, không được nạp thiếp, không được phụ bạc thê thất.” Sở Lăng thở dài: “Người Lệ gia các ngươi tính cách biến hóa thật đúng là quá lớn. Ta thấy ngươi cùng với lão cha ngươi chính là hai thái cực.”

    Lệ Thú trầm mặc không nói, hai điều gia quy, Sở Lăng thuật lại không sai một từ, đủ để chứng minh Sở Lăng và Lệ Hi Kiệt có quen biết, thậm chí là kết nghĩa, nếu không phải là thân nhất thì sẽ không lấy gia quy cho người khác xem.

    “Giờ có thể gọi một tiếng đại bá rồi chứ!”

    Lệ Thú do dự một chút, lại nhìn thấy ánh mắt chờ mong của Sở Lăng: “Đại bá.”

    Sở Lăng nở nụ cười, thật sự vui mừng: “Lão tam nếu nhìn thấy con lớn như vậy nhất định sẽ rất vui mừng!” Sở Lăng vỗ vỗ Lệ Thú: “Đi thôi, cùng ta đến Dạ Ngưng Bảo, thuận tiện kể cho ta cuộc sống những năm này của con đi.” Sở Lăng mang theo Lệ Thú và Yến Thanh Dịch chuẩn bị rời đi.

    “Ừm.” Lệ Thú phát ra âm mũi. Nhìn bóng lưng ba người rời đi, Nhiễm Thường bất đắc dĩ cười khổ: "Con trai của Tây Vực vương vậy mà đã trở lại.”

    Bên cạnh, con trai của Nhiễm Thường tò mò hỏi: “Cha, Tây Vực vương là ai?”

    Trong mắt Nhiễm Thường xuất hiện một tia sùng kính: “Ông ấy là một truyền thuyết vô địch, là cường giả đủ để trở thành cường giả xưng bá võ lâm. Cả Tây Vực có thể có địa vị hiện tại trên võ lâm có thể nói là do một tay ông ấy sáng lập ra, thời của ông ấy, cả Tây Vực theo lệnh ông ấy mà làm, mà ông ta…” Nhiễm Thường dừng một chút: “Cũng là một đồ quỷ bướng bỉnh gây sự.”

    Xa xa trong gió truyền đến đoạn nói chuyện của Lệ Thú và Sở Lăng.

    “Đây là cậu em vợ của con.”

    "Tiểu tử khá lắm, con đã thành thân rồi? Khuê nữ nhà ai? Ở đâu? Để đại bá nhìn một chút!”

    “Nàng đang ở Tô Châu.”

    “Ở Tô Châu?”

    “Phải, ở Tô Châu…”
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 19: Đường tìm chồng

    Lệ Thú không biết Tiểu Tiểu đã không còn ở Tô Châu nữa rồi.

    "Giang Du chết tiệt.” Tiểu Tiểu thấp giọng mắng, nấp ở trong bụi cỏ vừa tránh được một tốp người của Yến gia tìm kiếm nàng: “Không phải là nằm trong ngũ đại thế gia thôi sao? Bắt cái gì mà bắt!”

    Sau khi Giang Du biết Tiểu Tiểu trở về, vậy mà muốn cưới Tiểu Tiểu làm thiếp, hơn nữa cũng bởi vì yêu cầu này của Giang Du, Tiểu Tiểu mới biết được Yến Doanh phái người ra ngoài tìm giết Lệ Thú. Điều này trực tiếp khiến Tiểu Tiểu trốn đông núp tây muốn chạy ra khỏi Yến gia, nhưng bây giờ đến cả cửa lớn của Yến gia nàng cũng chưa ra được.

    “Ta phải nhanh đi tìm Thú ca và tiểu Thất. Nếu không bị những người cha phái đi làm hại thì làm sao bây giờ?” Tiểu Tiểu nhìn tường rào gần trong gang tấc, nghiêm túc suy nghĩ đến tột cùng là nàng nên làm sao tìm được Lệ Thú và Yến Thanh Dịch chẳng biết đã đi đâu rồi đây.

    Thật là đau đầu, Tiểu Tiểu thở dài: “Đến tột cùng đi tìm thế nào đây! Quên đi, trước tiên nghĩ biện pháp đi ra ngoài đã!”

    Võ công của Tiểu Tiểu đã bị phụ thân phong bế, tường rào cao cao kia lại thành trở ngại của nàng.

    Có cây bên kia…

    Tiểu Tiểu liếc quanh một vòng bốn phía, ừ, không có người, Tiểu Tiểu gật đầu với mình.

    Tiếp Tiểu Tiểu sử dụng thần công trèo cây mà từ nhỏ không có người quản giáo mà luyện thành. Thoáng cái đã trốn được lên cây, còn thiếu một chút nữa, Tiểu Tiểu âm thầm cổ vũ cho mình.

    Tiếp theo Tiểu Tiểu cẩn thận tới gần tường rào, tung người nhảy, thành công nhảy lên trên tường rào.

    Ngồi trên đầu tường, đầu Tiểu Tiểu có chút choáng váng, nếu có khinh công mà nói thì nàng không sợ, nhưng giờ không chỉ có võ công bị phong bế, trong bụng nàng còn có một người nữa đây!

    “Thất tiểu thư!”

    Tiếng kinh hô của người làm khiến mặt Tiểu Tiểu biến sắc, nhắm mắt lại, hít sâu, ánh mắt trở nên kiên định không thôi: “Đứa nhỏ, phù hộ nương con nhé!”

    Ngay sau đó, Tiểu Tiểu linh hoạt nhảy xuống phía dưới, vững vàng hạ trên mặt đất.

    Nhìn quanh trái phải một lượt, Tiểu Tiểu nhanh chóng trốn về phía những ngõ nhỏ như đường mê cung, trong khoảng thời gian này công phu trốn người một chút cũng không thụt lùi!

    Tiểu Tiểu từ trong đại trạch của Yến gia thuận lợi thoát thân ra.

    Con đường tìm chồng của nàng bắt đầu.

    Thú ca, chờ thiếp nha!

    Tiểu Tiểu không biết Lệ Thú ở nơi nào, nhưng nàng tin tưởng xông xáo ở bên ngoài còn hơn bị bức hôn giam lỏng ở Yến gia.

    Tiểu Tiểu nhớ tới thời điểm lúc ban đầu gặp phải Lệ Thú, hắn đang muốn đi Tây Vực, mặc dù Tây Vực rất lớn, nhưng tốt xấu còn có cái phạm vi phải không?

    Mà Tiểu Tiểu may mắn gặp được một đôi vợ chồng hào sảng (thẳng thắn, dễ chịu hơn người) , đôi vợ chồng này nghe nói Tiểu Tiểu đang mang thai còn muốn đến Tây Vực, sảng khoái đáp ứng làm bạn cùng Tiểu Tiểu đi Tây Vực, nhưng mà bọn họ hi vọng có thể vòng qua Miêu Cương trước, là bọn họ mang một gói hàng giúp cho người khác, vốn đang phiền toái người khác Tiểu Tiểu tất nhiên mở miệng đáp ứng. (vợ chồng nhà này làm bảo tiêu đó )

    Cứ như vậy ba người kết bạn lên đường.

    “Ôn đại ca, Ôn đại tẩu, dẫn theo muội thật sự sẽ không thêm phiền toái cho các người sao?” Tiểu Tiểu nhô đầu ra từ trong xe ngựa bất an hỏi, vốn đây là vị trí của Ôn đại tẩu.

    “Không sao đâu, không sao đâu!” Ôn đại tẩu là một nữ nhân giang hồ xinh đẹp và hào sảng, không câu nệ tiểu tiết, sáng sủa hào phóng, mới hai mươi lăm tuổi mà cũng đã đi qua hết núi sông danh tiếng, tên ban đầu là Lăng Linh, cái tên dịu dàng và tướng mạo ôn nhu một chút cũng không tương xứng với tính cách của nàng. Nhưng nàng chỉ thích người khác gọi nàng là Ôn đại tẩu, nàng cảm thấy đây là khẳng định đối với lựa chọn tình yêu của nàng.

    Ôn đại ca tên là Ôn Nhận, là một người đàn ông cao lớn cường tráng, có chút giống sơn đại vương, thấy thế nào đều cũng không giống một đôi với Ôn đại tẩu, nhưng khi hai người đứng chung một chỗ, Tiểu Tiểu ngoài ý muốn cảm thấy rất thích hợp, nhất là ánh mắt của hai người khiến Tiểu Tiểu hâm mộ.

    “Thú ca,” Tiểu Tiểu vuốt cái bụng đã nhô ra một chút: “Không biết hai chúng ta đứng chung một chỗ có phải cũng xứng đôi như vậy hay không!”

    “Tiểu Tiểu.” Ôn đại tẩu quay đầu nhìn Tiểu Tiểu: “Lại nhớ đến tình lang rồi!”

    “Ôn đại tẩu ~” Mặt Tiểu Tiểu thoáng cái đỏ bừng.

    “Cha mẹ bây giờ cũng thật phiền, chuyện của tiểu bối để cho tự tiểu bối giải quyết đi! Tự mình lựa chọn tuy rằng không thể nói là chính xác nhất, nhưng còn hơn việc bỏ lỡ mất rồi sau đó hối hận cả đời!” Ôn đại tẩu không ưa nhất là chuyện chia rẽ nhân duyên người khác, năm đó thời điểm nàng cùng Ôn Nhận còn không phải một đám người lấy cái gì mà “vì tốt cho nàng ” lý do ích kỷ như vậy cản trở, kết quả thế nào? Cuộc sống của nàng không phải rất hạnh phúc sao?

    “Ôn đại tẩu, tình huống của chúng ta không giống với hai người!” Tiểu Tiểu thở dài.

    Nhìn ra Tiểu Tiểu không muốn nói nhiều chuyện, Ôn đại tẩu khéo léo hiểu lòng người dời đề tài: "Được rồi, không nói chuyện của bọn muội, nói một chút với muội về tập tục của Miêu Cương và Tây Vực nhé! Tránh cho đến lúc đó vô tình đắc tội với bọn họ.”
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này