1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Đại Hiệp Rất Nghèo - Tác Giả: Bách Lí Tiếu Tiếu - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 20/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 20: Dạ Ngưng Bảo

    Bang phái của Tây Vực mọc lên như rừng, càng thêm dân phong nhanh nhẹn dũng mãnh, một lời không hợp liền ra tay, một võ lâm như vậy càng thêm hỗn loạn cũng càng thêm cường hãn hơn Trung Nguyên, chẳng qua là tư tưởng thâm căn cố đế tài trí hơn người của những người Trung Nguyên kia, thường bóp méo võ lâm Tây Vực không đúng tí nào cả.

    Võ lâm Tây Vực có tốc độ biến hóa cực nhanh, so với ở Trung Nguyên các phe phái hàng năm không thay đổi, thì ở Tây Vực môn phái đã cắm rễ chỉ cần không cẩn thận một cái sẽ bị môn phái khác thôn tính.

    Nhưng gần ba mươi năm nay có một môn phái dùng trạng thái lánh đời một nửa, môn phái này không hỏi thế sự, không để ý phân tranh giang hồ ở Tây Vực, ẩn giấu ở một góc nào đó ở Tây Vực, hiếm có ai biết địa điểm xác thực, không tranh giành, không thôn tính, không can dự bang phái đấu tranh, quan điểm ba “không” được quán triệt triệt để, đây là nguyên tắc lánh đời đứng đầu.

    Nhưng môn phái này vẫn chi phối phương hướng của võ lâm Tây Vực, trở thành tinh thần trụ cột của võ lâm Tây Vực, mơ hồ áp đảo các môn phái khác.

    Dạ Ngưng Bảo.

    Là cái mâu bén nhọn nhất, lá chắn kiên cố nhất của võ lâm Tây Vực với võ lâm Trung Nguyên

    Cũng là thần hộ mệnh duy trì ổn định tương đối của võ lâm Tây Vực.

    Sở Lăng đang dẫn Lệ Thú và Yến Thanh Dịch tới Dạ Ngưng Bảo.

    Một khắc bắt đầu bước vào Tây Vực, Lệ Thú và Yến Thanh Dịch đã nghe nói đủ loại truyền kỳ về Dạ Ngưng Bảo, lại chưa từng nghĩ tới bọn họ có thể dùng cách ngoài ý muốn như vậy tiến vào Dạ Ngưng Bảo.

    Mà đến tột cùng Dạ Ngưng Bảo là một nơi như thế nào khiến Yến Thanh Dịch có chút tò mò. Sở Lăng đại khái chỉ cho hắn phương hướng hắn liền khẩn cấp chạy về phía trước rồi.

    “Sắp đến rồi.” Sở Lăng đang cưỡi ngựa không nhanh không chậm, đột nhiên nói ra một câu: “Tiểu Thú, Dạ Ngưng Bảo hẳn là được xem như đồ cưới của nương con.”

    Cánh tay Lệ Thú đang điều khiển ngựa đột nhiên căng thẳng, ánh mắt hoang mang nhìn Sở Lăng, hắn biết rất ít về cha nương mình, cũng tràn ngập tò mò.

    Sở Lăng nhìn thẳng về phương xa: "Người Lệ gia các con người người đều quen sống tự do tản mạn, cho tới bây giờ đều không nguyện ý thành lập thế lực gì, Yêu Tuyệt kiếm của Lệ gia trừ chiêu thức không ai địch nổi chính là tính tự do tùy ý của nó. Nếu không phải vì nương con, cha con cũng sẽ không tiếp nhận Dạ Ngưng Bảo, nhưng là…” Sở Lăng khẽ nheo mắt lại, lộ ra tín hiệu nguy hiểm: “Đại khái là vì Dạ Ngưng Bảo, cha con và nương con mới mất tích …” Ánh mắt Sở Lăng nhu hòa dần: “Lúc bọn họ đi, giao con vừa mới sinh ra cho nhị đệ, chính là sư phụ Vân Hành của con. Giao Dạ Ngưng Bảo cho ta, tuy nhiên sau đó Nhị đệ để lại cho ta một phong thư, nói hắn muốn tìm một nơi yên tĩnh để dạy dỗ con thật tốt, bảo ta không cần tìm các con. Sau đó, đến ngay cả hắn cũng đã biến mất.” Thở ra một tiếng thật dài: "Vừa đi chính là hai mươi ba năm.”

    “Thế nào,” Sở Lăng vỗ vai Lệ Thú: “Tiểu tử Vân Hành kia chắc là đã dạy hết bản lĩnh của hắn cho con chứ?”

    “Vâng.” Lệ Thú gật đầu: “Vô Nguyệt bộ, Long Tường chưởng, sư phụ đều dạy cho con, Yêu Tuyệt kiếm, La Mạc trận, sư phụ cũng đưa kiếm phổ cùng trận quyết cho con. Nhưng là…” Trên mặt Lệ Thú xuất hiện biểu cảm hoang mang: " Yêu Tuyệt kiếm phổ hình như… thiếu một chương.”

    Sở Lăng chợt dừng ngựa lại, trên mặt xuất hiện biểu cảm không thể tưởng tượng nổi: “Thiếu một chương? Sao có thể thế được!”

    Sở Lăng nhớ được trước kia phụ thân Lệ Thú- Lệ Hi Kiệt đã từng nói, chỉ có luyện thành một chương cuối cùng, Yêu Tuyệt kiếm mới chân chính được xưng là thiên hạ vô địch.

    “Trách không được…” Sở Lăng thì thào tự nói: “Trách không được con thua ta, ta còn tưởng rằng Yêu Tuyệt kiếm của con còn chưa đại thành, nội lực không đủ, thì ra là do kiếm phổ thiếu.”

    “Tỷ phu! Tỷ phu!” Yến Thanh Dịch cưỡi chạy đến, dáng vẻ hưng phấn: “Đệ nhìn thấy Dạ Ngưng Bảo rồi!”

    Lệ Thú nghe thấy Yến Thanh Dịch hò hét, không khỏi căng thẳng hàm dưới.

    Đồ cưới của mẫu thân, sự nghiệp của phụ thân, cận hương tình khiếp (*) đại khái tựa như tâm trạng hắn bây giờ vậy.

    “Tiểu Thú, đi thôi!” Sở Lăng vỗ vai Lệ Thú một cái, cưỡi ngựa chạy nhanh về phía Dạ Ngưng Bảo, Lệ Thú theo sát ngay sau đó.

    (*) cận hương tình khiếp: chỉ những cảm xúc phức tạp của người xa quê nhiều năm, một khi trở về gần tâm trang bình tĩnh hơn, nhớ nhưng sợ nghe về những thay đổi của quê hương, cái này còn dịch là tâm trạng hoài cổ
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 21: Lực lượng của Dạ Ngưng Bảo

    Phạm vi của Dạ Ngưng Bảo không chỉ có một mình chủ bảo, còn bao gồm những thôn nhỏ rải rác xung quanh. Ngàn vạn lần đừng xem nhẹ những thôn xóm xung quanh này, ở trong này tùy tiện hắt một chậu nước bẩn xuống cũng có tám chín phần mười là một vị cao thủ đã thoái ẩn giang hồ, còn lại hai phần cũng là nhân vật oai phong một cõi ở lĩnh vực khác.

    Thường thường người càng lợi hại tính cách càng kỳ quái, những người này đúng là một đám khó trị muốn chết.

    Nhưng bọn hắn có một đặc điểm chung - khâm phục khẩu phục Lệ Hi Kiệt, bởi vì bọn họ phần lớn từng là thủ hạ bại tướng dưới tay Lệ Hi Kiệt hoặc từng được Lệ Hi Kiệt đã cứu mạng, mà Lệ Hi Kiệt lại cưới người có y thuật vô song Nhiêu Hinh Ninh, đối với những người thoái ẩn giang hồ này mà nói có đảm bảo chữa bệnh vừa có thể đi theo Lệ Hi Kiệt, là chuyện không thể tốt hơn rồi, đương nhiên, trong đó cũng không thiếu những nguyên nhân khác.

    Những thôn xóm xung quanh Dạ Ngưng Bảo cũng trở thành nơi những người này dưỡng lão.

    Sau khi Lệ Hi Kiệt và Nhiêu Hinh Ninh mất tích, Sở Lăng phải mất một phen công sức rất lớn mới có thể nắm được Dạ Ngưng Bảo trong tay, bởi vì bọn họ nhất trí cho rằng chỉ có Lệ Hi Kiệt mới có thể nắm giữ được Dạ Ngưng Bảo, cho tới bây giờ, hắn còn không có hoàn toàn khiến những người này tâm phục khẩu phục.

    Bởi vậy, khi Sở Lăng bước vào phạm vi Dạ Ngưng Bảo liền lập tức xuất hiện âm thanh không hài hòa.

    "U! Đại bảo chủ, đã về rồi! Không biết lần này lại đi dạy dỗ tiểu mao tặc nào không có mắt vậy?" Lão nhân trước mắt một chút cũng không có dáng vẻ của lão giả hiền lành và ổn trọng, ngược lại còn giống một đứa trẻ con, trên lưng đeo một thanh kiếm lớn, kiệt ngạo bất tuân, tùy hứng làm bậy, nhưng bản tính không xấu: "Còn mang về hai tên tiểu quỷ chết bầm, ngươi đã quên Dạ Ngưng Bảo là nơi lánh đời ..." Đột nhiên dường như bị bóp chặt yết hầu, tất cả âm thanh biến mất, lão nhân kinh ngạc há to miệng, không thể tin nháy nháy mắt, sau đó liều mạng dụi mắt: "Ngươi, ngươi..." Ngón tay cực kỳ không lễ phép chỉ vào Lệ Thú: "Chết tiệt, Lệ Hi Kiệt, ngươi cũng chịu trở lại."

    "Ta không phải." Lệ Thú áy náy nhìn lão nhân, đối với lão nhân, hắn có thể dễ dàng tha thứ ngoài ý muốn.

    "Nhìn xem, nhìn xem, ngươi lại bắt đầu giả bộ rồi! Cái gương mặt quỷ quyệt của ngươi có hóa thành tro ta cũng nhận ra. Lần này là học ai, nghiêm chỉnh như vậy?" Lão nhân mặt mày hớn hở ôm cổ Lệ Thú: "Tiểu tử ngươi cũng thật nhẫn tâm, vừa đi chính là hai mươi mấy năm. Lão tử vài năm nay vẫn luôn chờ ngươi trở lại!"

    "Ta không phải Lệ Hi Kiệt." Lệ Thú lặp lại lần nữa, giọng điệu đứng đắn quy củ."Ta là con trai của ông ấy, Lệ Thú."

    Động tác của lão nhân cứng lại một chút, buông Lệ Thú ra, lui về phía sau một bước, cẩn thận đánh giá Lệ Thú, miệng thì thào: "Trách không được, ta nói ngươi làm sao có thể không già một chút nào..." Lại thở một hơi thật dài: "Hơn nữa khẩu khí nói chuyện cũng không giống nhau..." Lão giả bất đắc dĩ lắc đầu: "Ta tên là Triển Anh Hào, là bạn vong niên của cha ngươi. Ấn theo tuổi ngươi gọi ta một tiếng gia gia cũng không quá đáng."

    Lệ Thú liếc mắt nhìn Sở Lăng một cái, thấy đối phương gật đầu, liền cung kính xoay người cúi đầu: "Gia gia ngài khỏe, ta tên là Lệ Thú."

    Khóe miệng Lão nhân run rẩy một trận : "Làm thế nào chứ, tính cách tiểu quỷ chết bầm này sao kém lão cha của hắn nhiều như vậy... Như vậy tuyệt đối chơi không vui!"

    Sau đó lão giả liếc mắt lườm Sở Lăng một cái: "Các ngươi chờ một chút, ta đi thông báo một tiếng cho người trong thôn."

    Ngay khi Yến Thanh Dịch và Lệ Thú đều cho rằng lão nhân muốn đi về phía thôn xóm, lại nghe thấy Sở Lăng nhắc nhở: "Dùng nội lực che lỗ tai lại!"

    Vào lúc Yến Thanh Dịch còn chưa phản ứng kịp, bên kia Triển Anh Hào hít sâu một hơi, Lệ Thú lập tức che trước mặt Yến Thanh Dịch - Yến Thanh Dịch tuyệt đối không ứng phó được việc tiếp theo lão giả muốn làm.

    "Đám khốn khiếp (rùa) khốn khiếp! Con trai của hỗn tiểu tử Lệ Hi Kiệt kia đã về rồi!"

    Sư hống công!

    Sư hống công tiếng tăm lừng lẫy trên giang hồ vậy mà bị dùng để gọi người tập hợp, không biết những nhân sĩ võ lâm kia nghĩ thế nào, nhưng đối với những người ở thôn xóm của Dạ Ngưng Bảo này lại là những chuyện quá bình thường.

    Ngay sau khi tiếng rống này phát ra lập tức xuất hiện mấy bóng dáng quỷ bí khó lường, dùng chiêu thức sắc bén tấn công Lệ Thú.

    Đây chính là nguyên nhân khác - tìm Lệ Hi Kiệt tỷ thí, những thủ hạ bại tướng của Lệ Hi Kiệt lập chí một lòng muốn đánh bại hắn, đây là nguyên nhân của một nhóm gia hỏa định cư tại Dạ Ngưng Bảo, Lệ Hi Kiệt đã không thấy, vậy tìm con trai hắn cũng được, ai bảo bọn họ giống nhau như đúc!

    Mặc dù không phải là Lệ Hi Kiệt, nhưng...

    Nhìn thấy một bản mặt tương tự bị bọn họ đánh bại là việc sảng khoái cỡ nào chứ!

    Nhưng là...

    Ánh sáng trong mắt Lệ Thú chợt lóe, tay phải rút ra nhuyễn kiếm bên hông, tay trái lật ra một chưởng, thân thể trong nháy mắt bay lên trời vượt lên trên mọi người, còn nhuyễn kiếm kéo ra một kiếm hoa xinh đẹp, kiếm khí tản đi khắp nơi, đủ để đả thương người!

    Trong nháy mắt những người tập kích hắn đều nằm trên mặt đất kêu rên: "Dựa vào! Không đỡ được! Làm không nhầm mà! Sao tiểu tử này còn ác hơn cả cha hắn thế!"

    Triển Anh Hào cất tiếng cười to: "Đám khốn khiếp các ngươi tự tìm đó!"

    Lệ Thú kế thừa độc môn võ công của hai người Vân Hành và Lệ Hi Kiệt, trong tương lai tuyệt đối còn mạnh hơn Lệ Hi Kiệt.

    Nhưng là, làm Lệ Thú nhìn thấy dáng vẻ của những người tập kích bọn họ, vô cùngkinh ngạc, áy náy nói xin lỗi, tất cả đều hiện lên trên mặt của hắn.

    Lệ Thú lập tức cho Yến Thanh Dịch một ánh mắt, Yến Thanh Dịch nhận mệnh thở dài, tiến lên hai bước.

    Lệ Thú tràn đầy xin lỗi nâng dậy một đám nhân sĩ giang hồ thoái ẩn nhàm chán, miệng còn nói xin lỗi : "Thực xin lỗi, Thú không biết ngài lớn tuổi như vậy, bằng không Thú nhất định sẽ không đánh lại."

    Hắn không giải thích còn tốt, một lời giải thích này...

    Lớn tuổi như vậy ...

    Còn không đánh lại?

    Coi thường bọn họ có phải không?

    Những lão nhân giang hồ này không phục lập tức xông tới phía hắn rống giận : "Số tuổi lão tử chỗ nào lớn!"

    Lệ Thú nhìn những người thái dương đầy tóc hoa râm này, hoang mang hỏi : "Chỗ nào không lớn?"

    Nhìn đi! Di chứng hai mươi ba năm ngăn cách lại đến nữa rồi.

    Triển Anh Hào lại nhịn không được bật cười, tiểu tử này nhìn qua rất nghiêm túc đứng đắn, nhưng càng làm người ta nổi giận hơn cha hắn, quá đáng nhất là hắn còn không có tự biết!

    Vì thế, chuyện thứ nhất Lệ Thú tiến vào Dạ Ngưng Bảo chính là cùng một đám lão già tô vẽ nhàm chán này tranh luận vấn đề đến tột cùng số tuổi có lớn hay không.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 22: Huynh muội họ Sở

    "Tiểu Thú, ta có ba đứa con trai và một đứa con gái:" Thoát khỏi đám lão già nhàm chán kia, Sở Lăng mang theo Lệ Thú tiến vào chủ bảo Dạ Ngưng Bảo: "Con trai lớn là Sở Văn Ngạo lớn hơn con năm tuổi, lão nhị là Sở Văn Vũ lớn hơn con ba tuổi, lão tam là Sở Văn Xuyên cùng tuổi với con, con gái là Sở Văn Di nhỏ hơn con năm tuổi."

    Sở Lăng hưng phấn giới thiệu cho Lệ Thú thành viên gia đình mình: "Về sau bọn họ chính là huynh đệ cùng muội muội của con." Nói xong, Sở Lăng thở dài, Tam đệ kết nghĩa của hắn chỉ để lại một đứa con này thôi!" Sau khi ta giao Dạ Ngưng Bảo cho con, bọn họ chính là người giúp đỡ tốt nhất của con!"

    "Lão gia." Gia nô của Dạ Ngưng Bảo cung kính dắt ngựa cho Sở Lăng, mà Sở Lăng chỉ Lệ Thú và Yến Thanh Dịch: "Ra mắt hai vị thiếu gia."

    Gia nô sửng sốt, nhìn về phía Lệ Thú và Yến Thanh Dịch: "Tây... Tây Vực vương!"

    "Ta không phải." Đã có nhiều lần người khác nhận nhầm hắn thành phụ thân hắn, nên đã thành thói quen, cũng không bị người khác nhận lầm mà buồn bực. Nhưng hắn cũng thật sâu cảm thấy kiêu ngạo vì phụ thân hắn.

    "Lão gia, lão gia!" Một mỹ phụ trung niên đã chạy thẳng về phía Sở Lăng, khiến Sở Lăng giật mình.

    "Toa Toa, nàng chạy chậm một chút!" Sở Lăng lập tức đón lấy nàng.

    "Nghe nói con trai của Tam đệ đã trở lại, có phải hay không? Có phải hay không?" Mỹ phụ trung niên vội vàng kéo ống tay áo của Sở Lăng.

    "Ở đây." Sở Lăng ôn nhu dắt thê tử tới: "Tiểu Thú, đây là bá mẫu con. Tiểu Dịch, con cũng có thể gọi là bá mẫu."

    Lệ Thú nhìn động tác hòa hợp của Sở Lăng và thê tử, dường như là nghĩ đến cái gì, trên khuân mặt nghiêm túc tuấn mỹ của hắn hiện lên vẻ ôn nhu đủ để cho người ta say đắm, nỗi nhớ như là một loại thủy triều tuôn ra trong đầu, thời gian trước vì đạt được danh vọng mà không ngừng khiêu chiến khiến cho hắn không ngừng đem phần nhớ nhung thắm thiết kia dằn xuống đáy lòng, nhưng mỗi khi đến đêm dài yên tĩnh trong lòng hắn đều nhớ tới nụ cười rực rỡ kia, người con gái gặp chuyện gì cũng muốn xen vào, người con gái lại nguyện ý vì hắn mà học tập tất cả, cùng hắn một chỗ khi mặt trời lên cao chói chang, người con gái không sợ vất vả xuống ruộng làm việc, người con gái quật cường luôn trừng mắt to khi không phục, người quấn quít lấy hắn làm nũng, người con gái thậm chí còn mua cho hắn đông cung đồ.

    "Tỷ phu..." Yến Thanh Dịch huých nhẹ khuỷu tay vào Lệ Thú một cái.

    Lệ Thú lập tức hoàn hồn: "Thật xin lỗi, bá mẫu."

    Sở phu nhân cười thấu hiểu: "Nghĩ tới ai vậy?"

    Trên mặt Lệ Thú xuất hiện vẻ đỏ ửng, lại thành thật trả lời: "Thê tử của con."

    "Đừng có gấp, Tiểu Thú." Sở Lăng cười chế nhạo: "Chờ sau khi con tiếp nhận Dạ Ngưng Bảo, ta liền cùng con đi Tô Châu, cầu hôn với nhà thê tử con."

    Dựa vào địa vị bảo chủ Dạ Ngưng Bả chắc là có thể!

    Nhưng ai cũng không chú ý tới khi Sở Lăng nói xong câu đó, bốn người trẻ tuổi vừa mới từ trong phòng đi ra nghênh đón phụ thân có hai người thần sắc mất tự nhiên, nhưng chỉ trong một cái chớp mắt, sắc mặt bọn họ lập tức trở về bình thường.

    "Chỉ cần bá phụ giúp con đi cầu hôn như vậy đủ rồi." Lệ Thú không chút do dự cự tuyệt: "Dạ Ngưng Bảo là tâm huyết của bá phụ."

    "Dạ Ngưng Bảo là của Lệ gia!" Sở Lăng không cho cự tuyệt nói: "Trước kia phải, hiện tại phải, tương lai cũng phải, lúc trước phụ thân con giao nó vào tay ta là để cho ta giữ gìn, giờ con đã trở lại, ta tất nhiên muốn trả lại nó cho con."

    "Nhưng là..." Hắn muốn là cái cuộc sống bình tĩnh lạnh nhạt kia!

    "Không có nhưng là, nhất định như vậy rồi!" Sở Lăng vung tay áo: "Bây giờ, ta giới thiệu một chút cho con mấy đứa con trai và con gái ta."

    Con trai của Sở Lăng thì tuấn dật tiêu sái, mà con gái thì xinh đẹp cao nhã, đủ để cho tất cả cha mẹ tự hào.

    Sở Lăng nhất nhất giới thiệu, trong lòng luôn cho rằng con trai của hắn có thể giống như hắn và Lệ Hi Kiệt trở thành huynh đệ kết nghĩa. Lại không nghĩ rằng chẳng phải ai cũng giống hắn cầm lên được mà cũng thả xuống được, cũng không phải tất cả mọi người đều là một loại dễ dàng ở chung như hắn và Lệ Hi Kiệt.

    Hai người trẻ tuổi thay đổi sắc mặt kia chính là con trai trưởng và con trai thứ của hắn.

    Mà con gái nhỏ của Sở Lăng - Sở Văn Di trong nháy mắt nhìn thấy Lệ Thú, ngây người một chút, ánh mắt từ đầu tới cuối không rời khỏi Lệ Thú.

    Sở phu nhân mẫn cảm nhìn dáng vẻ của con gái, lại nhìn dáng vẻ trầm mặc lạnh nhạt của Lệ Thú, không khỏi lo lắng, dáng vẻ nhớ nhung thê tử vừa rồi của Lệ Thú nàng thấy rõ ràng, nàng không cho là đàn ông dùng cái loại biểu cảm và ánh mắt nhớ nhung thê tử như vậy sẽ có thể yêu thích người phụ nữ khác. Mà nàng cũng biết sự si tình của Lệ Thú tuấn mỹ và đàn ông Lệ gia, chỉ hi vọng con gái nhất thời mê muội mà thôi.

    Chỉ có con trai thứ ba Sở Văn Xuyên trên mặt tràn đầy tò mò và thưởng thức.

    "Lão gia, trước tiên để Tiểu Thú đón thê tử của nó đến đây, rồi ngài lại giao Dạ Ngưng Bảo giao cho nó đi!" Sở phu nhân mặc dù là nói với phu quân, nhưng lại vẫn quan sát vẻ mặt của con gái, cũng là nhắc nhở con gái mình.

    Quả nhiên, nghe thấy Lệ Thú đã có thê tử, thân thể Sở Văn Di chấn động, vẻ mặt không thể tin.

    "Như vậy là ta lo lắng không chu toàn rồi." Sở Lăng nhìn Lệ Thú: "Tiểu Thú cũng muốn như vậy đi!"

    Trong nháy mắt, mặt Lệ Thú lại đỏ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 23: Chuyện kì lạ ở Miêu Cương

    "Tiểu Tiểu, muội có khỏe không?" Ôn đại tẩu cầm một chén thuốc đặt lên trên bàn, nhìn Tiểu Tiểu vác cái bụng đã chín tháng khó khăn đi tới.

    "Yên tâm đi!" Tiểu Tiểu phất tay: "Ôn đại tẩu, tẩu đây đã là lần hỏi thứ năm trong ngày hôm nay rồi!"

    "Nhìn muội vất vả như vậy, ta không muốn hỏi cũng không được!" Ôn đại tẩu trợn mắt một cái, vẫy vẫy tay với Tiểu Tiểu: "Đến đây, trước tiên uống bát thuốc này đi."

    Tiểu Tiểu thở dài cảm ơn, rõ ràng hai người và nàng một chút quan hệ cũng không có nhưng vẫn không oán không hối chăm sóc nàng: "Ôn đại tẩu, thật ra thì các người có thể đi Miêu Cương trước."

    "Được rồi!" Ôn đại tẩu vỗ vỗ đầu Tiểu Tiểu giống như dỗ trẻ con: "Cố chủ kia cũng không yêu cầu chúng ta khi nào thì đưa đến, muộn một chút không sao đâu, đừng lo lắng, hử?" Dường như Ôn đại tẩu nghĩ đến cái gì đó, giật mình hô một tiếng: "Đúng rồi, Ôn đại ca của muội còn muốn để ta hỏi một chút đây!" Ôn đại tẩu bỗng cười như tên trộm: "Sau khi đứa bé này được sinh ra có thể để chúng ta nhận làm nghĩa tử hoặc nghĩa nữ hay không!"

    "Ơ kìa?" Tiểu Tiểu nháy mắt mấy cái: "Muốn thì tự đi mà sinh! Làm gì mà cướp của muội?"

    Ôn đại tẩu bỗng trở nên cực kỳ ai oán: "Tự chúng ta cũng có rồi, kết quả..." Ôn đại tẩu ai oán "khụt khịt": "Bị nương của hắn..." Ôn đại tẩu bỗng giơ lên một ngón tay, chỉ về phía Ôn đại ca vừa mới xuất hiện ở cửa, ý tứ là, xem đi, chính là nương của người đàn ông kia: "Cướp đi rồi." Ôn đại tẩu chợt lộ ra vẻ mặt đắc ý: "Lúc này ta nhận một nghĩa nữ hoặc nghĩa tử, xem người khác làm sao mà cướp!"

    Tiểu Tiểu "phì" bật cười, ở cùng Ôn đại tẩu vĩnh viễn cũng sẽ không phải lo lắng đến cảm xúc bị sa sút.

    Mà dáng vẻ Ôn đại ca vừa xuất hiện ở cửa lại có chút lo lắng.

    "Sao vậy?" Ôn đại tẩu thấy sắc mặt Ôn Nhận không đúng, lập tức đứng dậy hỏi.

    Ôn đại ca chau mày lại, lo lắng nhìn thê tử: "Gần đây Miêu Cương có chút không giống với trước."

    "Miêu Cương vẫn luôn không giống Trung Nguyên mà!" Ôn đại tẩu nhún vai không thèm để ý: "Có cái gì kỳ quái."

    "Không, không phải vậy." Ôn Nhận thở một hơi thật dài, không tự chủ được đi đi lại lại ở trong phòng: "Người Miêu Cương sở trường về cổ, hơn nữa cực kỳ bài ngoại, người Trung Nguyên cũng không nguyện ý đi đến Miêu Cương, nhưng bây giờ..." Do dự một chút, Ôn Nhận nuốt vào lời nói còn chưa nói xong, nhìn thê tử: "Nàng dẫn theo Tiểu Tiểu đi Tây Vực trước, sau đó ta sẽ đi tìm các nàng."

    Vẻ mặt và lời nói của Ôn Nhân khiến Ôn đại tẩu biết chuyện cũng không đơn giản như vậy: "Không được, trước tiên chàng nói cho thiếp biết đã xảy ra chuyện gì!"

    Ôn Nhận biết tính cách của thê tử hắn, chỉ có thể thở dài một tiếng: "Gần đây có rất nhiều người Hán tràn vào vào Lôi sơn."

    Ngắn ngủn một câu nói, Ôn đại tẩu đã hiểu tính nghiêm trọng của việc này. Vốn Lôi sơn được gọi là "Miêu Cương thánh địa" lại cho phép lượng lớn người Hán tiến vào khẳng định sẽ không xảy ra chuyện tốt gì.

    "Là nhằm vào chúng ta?"

    "Chỉ sợ vậy." Ôn Nhận dời tầm mắt tới lên một cái bọc đồ, cái bọc đồ kia có hình dạng thon dài, như là một cái hộp lớn, dùng vải bố đỏ như máu bọc lại: "Bên kia có lời đồn Huyết Yêu kiếm lại xuất thế, ngay tại Miêu Cương."

    Huyết Yêu kiếm, trong chốn giang hồ luôn lưu truyền về tà kiếm cắn chủ này, toàn thân sáng trong như tảng ngọc, có đường vân đỏ sậm, mà khi giết người lại sẽ biến thành toàn thân màu đỏ, mà càng thêm quỷ dị là hoa văn biến thành màu trắng.

    Truyền thuyết, thanh kiếm này chỉ có bỏ vào hộp kiếm mà người rèn nó chế tác riêng, cùng với sử dụng vải đỏ bọc quanh thì kiếm mới không phản lại chủ.

    "Đây là cái hộp kiếm của Huyết Yêu kiếm?" Ôn đại tẩu nuốt nuốt nước miếng không dám tin: "Bởi vậy người kia mới dặn chúng ta không nên mở ra, bằng không..."

    "Sẽ có tai ương đổ máu." Ôn đại ca tiếp lời nàng.

    "Chờ một chút!" Tiểu Tiểu hoang mang nhìn qua lại Ôn đại ca và Ôn đại tẩu: "Hai người hình như bị vướng vào phiền toái?"

    "Không có việc gì." Ôn đại tẩu cười trừ một cái, không để ý đến Ôn đại tẩu Tiểu Tiểu tiếp tục nói: "Trong cái hộp kia có cái gì mà cả người Miêu Cương lẫn người Trung Nguyên đều muốn?"

    Không có trả lời.

    Tiểu Tiểu nhíu mày: "Ai bảo hai người chuyển cái bọc kia?"

    "Không biết!" Vợ chồng Ôn thị trăm miệng một lời, Ôn đại tẩu tiếp tục giải thích, "Người kia che mặt, hắn nói chỉ cần đến Miêu Cương, đưa cho Cổ vương, không có giải thích gì khác."

    Tiểu Tiểu cúi đầu trầm tư, tuy rằng nàng vội đi tìm Thú ca, nhưng vợ chồng Ôn thị có ân đối với nàng có, lại cẩn thận chăm sóc nàng, nàng cần phải giúp bọn họ vượt qua cửa ải khó khăn lần này: "Nếu cái bọc này thật sự là Huyết Yêu tà kiếm, như vậy..." Tiểu Tiểu nhìn vợ chồng Ôn thị: "Vì sao còn có thể có nhiều người tranh đoạt như vậy? Bọn họ không sợ tà kiếm mang đến bất hạnh sao?"

    "Huyết Yêu kiếm tuy là tà kiếm, nhưng nó cũng từng có chủ nhân, hơn nữa..." Ôn nhận đau đầu xoa xoa huyệt thái dương: "Mỗi đời chủ nhân võ công đều có thể xưng bá võ lâm, bởi vậy có lời đồn nói, trên thân Huyết Yêu kiếm có khắc tuyệt thế bí tịch."

    Tiểu Tiểu hiểu rõ, xưng bá võ lâm là giấc mộng của biết bao người, không cần biết Huyết Yêu kiếm có phải là tà kiếm hay không, bốn chữ "xưng bá võ lâm" này cũng đủ để cho mọi người bỏ qua nguyền rủa.

    Dường như Ôn Nhận còn sợ sự tình không đủ hỏng bét, tiếp tục bổ sung: "Cho dù là hắc đạo, bạch đạo, hoặc là chính tà không phân biệt người nào, Huyết Yêu kiếm đều có thể nhận làm chủ, bởi vậy tất cả mọi người đều mơ ước. Kỳ quái là, tất cả chủ nhân trước của Huyết Yêu kiếm đều không để lại họ tên."

    Tiểu Tiểu ngẩng đầu nhìn vợ chồng hai người: "Chúng ta lén giấu đi, ở bên ngoài cái bọc kia lại bọc lên một tầng vải nữa."

    Hai vợ chồng liếc nhau: "Là chúng ta, không có muội!"

    "Hả?" Tiểu Tiểu mở to mắt.

    "Mặc dù không thể dẫn muội tới Tây Vực, nhưng chúng ta càng không thể để cho muội bị cuốn vào." Ôn Nhận ôn hòa nói.

    "Vô nghĩa!" Tiểu Tiểu khinh thường hừ cho Ôn Nhận nghe: "Cũng chỉ có một tháng nữa! Chờ đứa bé này sinh ra, là muội có thể giúp hai người rồi! Dù sao không có ước định cụ thể là thời gian bao lâu không phải sao?"

    "Nhưng là..."

    "Không có nhưng là!" Tiểu Tiểu kiên định nói: "Mặc dù võ công của muội không cao lắm, nhưng tin tưởng muội, kỹ thuật và kinh nghiệm trốn người của hai người tuyệt đối không phong phú bằng muội!" Kiêu ngạo ngẩng đầu: "Đến lúc đó, các người giả dạng thành vợ chồng làm buôn bán, mà muội hoá trang thành nha hoàn giúp các ngươi chăm sóc đứa nhỏ, như vậy còn có thể bí mật mang theo cái bọc kia đi!" Tiểu Tiểu càng nói càng khẳng định: "Khẳng định không có người nào sẽ nghĩ đến người giao hàng lại mang theo đứa bé!" Lại bổ sung một câu: "Hai người không mang theo muội, muội liền lén đi theo hai người!"

    Vợ chồng Ôn Nhận nhỏ giọng nói thầm một hồi, bỗng gật đầu, sau đó ôm quyền với Tiểu Tiểu: "Tiểu Tiểu, đã làm phiền muội rồi!"

    Tiểu Tiểu lập tức dựa theo quy củ giang hồ đáp lễ: "Đừng nói như vậy, hai người chiếu cố muội như vậy, đây là việc nên làm!"

    Chẳng qua là.....

    Thú ca, phải đi tìm chàng muộn một chút vậy!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 24: Sinh ra

    Một tháng sau, Tiểu Tiểu thuận lợi sinh ra một tiểu tử béo xinh đẹp đến cực điểm, dẫn tới một hồi khen ngợi của Ôn đại tẩu. Lại dưới yêu cầu của Ôn đại tẩu, bọn họ ở một trấn nhỏ gần biên cảnh Miêu Cương nghỉ ngơi một tháng.

    "Chậc chậc, ta nhận tiểu tử này làm con nuôi thật là kiếm được lời rồi." Ôn đại tẩu yêu thương ôm tiểu tử béo, mà tiểu tử béo ở trong lòng nàng cười "khanh khách": "Ta nói Tiểu Tiểu này, muội nên trông coi kỹ tiểu tử này, bằng không không biết có bao nhiêu người muốn trộm nó làm con trai đâu!" Lại chợt hoang mang nhìn tiểu tử béo, rồi lại nhìn Tiểu Tiểu: "Tiểu tử này thấy thế nào cũng không giống muội!"

    "Tính cách giống muội!" Tiểu Tiểu một bên vụng về khâu quần áo cho đứa bé, một bên kiêu ngạo trả lời vấn đề của Ôn đại tẩu.

    Ôn đại tẩu liếc mắt: "Nghe muội nói bậy bạ kìa! Đứa bé này mới lớn được bao nhiêu? Tính cách giống như muội?"

    Tiểu Tiểu nhún nhún vai: "Tiểu tử kia đang cười đi!"

    "Thế thì thế nào!"

    "Cha bé chắc sẽ không cười !" Tiểu Tiểu ngừng công việc trong tay, ánh mắt nhìn về phía Tây Vực, trong mắt tràn đầy nhớ nhung: "Chàng là đầu gỗ mục nghiêm túc! Mỗi ngày đều giắt luân lý cương thường trên miệng, giống như đồ cổ sắp tiến vào quan tài vậy. Có cái gì không đúng lễ giáo, chàng liền nói cho người khác đến khó coi, cũng không quam tâm người ta có bao nhiêu xấu hổ. Rõ ràng là khuân mặt điên đảo chúng sinh, nhưng lại luôn làm ra chuyện không hiểu phong tình."

    "Nhưng là muội thương hắn!" Ôn đại tẩu khẳng định nói.

    Tiểu Tiểu sửng sốt, dường như lời nói Ôn đại tẩu rất khó giải thích, sau một lúc lâu mới thở dài: "Đúng vậy! muội thương chàng. Mặc dù chàng nói chuyện nghiêm túc ngoan cố khiến mình tẻ nhạt muốn chết, nhưng chàng cũng là người ôn nhu nhất, săn sóc nhất."

    "Muội nhớ hắn." Vẫn là một câu khẳng định như trước, Ôn đại tẩu vỗ tiểu tử béo dỗ bé đi vào giấc ngủ.

    "Vậy thì thế nào!" Tiểu Tiểu thẳng thắn nói: "Chàng là phu quân muội, muội nhớ chàng cũng là bình thường mà!"

    "Xin lỗi, Tiểu Tiểu, chờ sau khi chuyện này qua đi chúng ta lập tức đưa muội tới Tây Vực." Ôn đại tẩu đặt tiểu tử béo đang ngủ lên giường: "Đứa bé này cũng thật ngoan, mỗi ngày không khóc không náo, luôn cười hề hề, dỗ bé bé liền ngủ."

    "Điểm ấy chắc là giống cha bé?" Tiểu Tiểu nói không xác định lắm, nhìn về phía tiểu tử béo, ôn nhu nở nụ cười, tràn ngập ánh sáng mẫu tính.

    Đại đầu gỗ, khi nào thì có thể gặp lại chàng?

    ...

    ...

    Tiểu Tiểu, lập tức là có thể gặp lại nàng rồi!

    Không chờ bắt đầu chuyển giao công việc của Dạ Ngưng Bảo, Lệ Thú thỉnh cầu Sở Lăng cùng hắn đi Tô Châu đến Yến gia cầu hôn.

    Thành thân trước rồi mới cầu thân, trên thế giới này đại khái không có chuyện gì có thể lẫn lộn đầu đuôi như chuyện này?

    Từ Dạ Ngưng Bảo trở lại Tô Châu nhanh hơn thời gian đi Tây Vực rất nhiều, nhưng là nhiều thêm người không liên quan. Chẳng hạn như...

    Sở gia lão tam, Sở Văn Xuyên.

    Sở lão đại cùng lão nhị vì phải giấu giếm chuyện của phụ thân, nên quyết định ở lại Dạ Ngưng Bảo.

    "Tứ đệ, nghe nói đệ trước kia luôn sống ở trên núi?" Sở Văn Xuyên tò mò hỏi cuộc sống trước kia của Lệ Thú, dưới yêu cầu của Sở Lăng, bốn huynh muội Sở gia kết bái cùng Lệ Thú, kéo dài tình nghĩa đời trước.

    Đáng tiếc, Lệ Thú tuyệt đối là cái loại người thuộc loại ngươi không hỏi ta sẽ không đáp, bởi vậy sau khi quăng cho Sở Văn Xuyên một chữ "ừm" liền không có câu tiếp theo.

    Yến Thanh Dịch cười trộm, lặng lẽ túm lấy Sở Văn Xuyên: "Sở tam ca, tỷ phu huynh ấy chính là tám cái gậy tre đánh tới cũng không kêu ra được một tiếng rắm (tác giả đấy anh ko liên quan), huynh không hỏi kỹ càng , đừng hy vọng huynh ấy sẽ trả lời huynh."

    Lệ Thú không đồng ý nhìn về phía Yến Thanh Dịch, vừa đúng nghĩ đến một bài giáo dục tư tưởng, Yến Thanh Dịch sợ tới mức lập tức tránh ở phía sau Sở Văn Xuyên — hắn biết thần công dạy người vô địch kia của Lệ Thú, tuyệt đối dọa người hơn một thân võ công siêu cường của hắn!"Tỷ phu, đệ nói bậy, đệ nói bậy! huynh đừng lại "dạy" đệ nữa!"

    Sở Văn Xuyên và Sở Lăng nhìn thấy cái dáng vẻ này của Yến Thanh Dịch, đều tò mò nhìn sang: "Tiểu Thú, con bình thường dạy hắn như thế nào?"

    "Con chỉ là nói cho hắn một việc có thực mà thôi." Lệ Thú không cho là đúng.

    "Phải nha!" Yến Thanh Dịch nhỏ giọng nói: "Rõ ràng là việc nhỏ như hạt vừng, hạt đậu, tỷ phu lại có thể trực tiếp khiến ta tới nông nỗi chặt đầu chém eo, nếu không thì khiến ta thấy mình như là tội nhân làm mất nước diệt chủng vậy." Lại sụt sịt: "Ta sao mà thảm như vậy chứ!"

    Sở Văn Xuyên và Sở Lăng vừa định cất tiếng cười to, lại bởi vì bóng người đập vào mắt mà cứng rắn đem tiếng cười nuốt lại.

    "Tiểu muội, sao muội lại tới đây!" Sở Văn Xuyên kinh hô ra tiếng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 25: Lệ Thú phẫn nộ

    "Tiểu muội, sao muội lại tới đây!" Sở Văn Xuyên lên tiếng kinh hô.

    Sở Văn Di vẫn là dáng vẻ dịu dàng tao nhã kia, không giống nữ nhân giang hồ hành tẩu ở Tây Vực, ngược lại như là một tiểu thư khuê các chốn Yên Vũ Giang Nam* : "Muội muốn đi xem một chút dáng vẻ của Giang Nam." Sở Văn Di dịu ngoan trả lời câu hỏi của ca ca: "Muội từ nhỏ chưa từng ra khỏi Tây Vực, cha, người có biết con luôn muốn tới vùng sông nước Giang Nam thăm thú, hơn nữa..." Ánh mắt liếc về phía Lệ Thú: "Mọi người sẽ bảo vệ muội, không phải sao?"

    Lệ Thú nhìn thấy ánh mắt Sở Văn Di không khỏi nhíu mày, hơn nữa càng vặn càng chặt, như là một cái nút thắt không tháo được, mở miệng nhưng lại không gì thêm.

    Yến Thanh Dịch lại lặng lẽ chạy tới bên cạnh Lệ Thú: "Tỷ phu, sao huynh không "dạy" một chút cho "tiểu muội" của huynh vậy?" Yến Thanh Dịch nhấn mạnh hai từ "tiểu muội", hừ, muốn giành nam nhân với tỷ tỷ hắn trước tiên phải qua được cửa này của hắn đã!

    "Không có lập trường." Lệ Thú liếc Yến Thanh Dịch một cái, hơn nữa giải thích một câu: "Tại gia tòng phụ, xuất giá tòng phu ** bây giờ tiểu muội phải do đại bá dạy, mà tương lai muội ấy phải do hôn phu của muội ấy chỉ bảo."

    Nói bằng cách khác chính là nửa văn tiền cũng không liên quan đến Lệ Thú!

    Hắn không có khả năng là hôn phu của nàng!

    Yến Thanh Dịch đắc ý cười cười, tỷ phu cổ hủ có đôi khi được dùng rất tốt!

    Mặt Sở Văn Di biến sắc, rồi lập tức khôi phục ngay: "Văn Di biết sai lầm rồi, chỉ có lần này, lần sau không lấy cớ này nữa."

    Sở Lăng thở dài, thê tử của hắn cũng đã nói với hắn ý nghĩ của con gái, vốn hắn muốn nhân cơ hội lần này khiến Văn Di cách xa Lệ Thú một chút, thuận tiện để thê tử của hắn xem xét tìm một người tốt gả con gái ra ngoài — hắn không muốn để con gái mình đặt trái tim lên người đàn ông không có khả năng có được, nhưng hắn lại không nghĩ tới con gái hắn vậy mà quá cố chấp, cố chấp quyết định đi theo bọn họ.

    Sở Lăng nhìn đến con gái xinh đẹp lại hào phóng, lại nhìn lại Lệ Thú tuấn mỹ mê người, một bên là con gái thân sinh của mình, một bên là con trai duy nhất của Tam đệ, bọn họ ai hi sinh hạnh phúc hắn đều không nỡ!

    Sở Văn Xuyên đứng bên cạnh phụ thân, cẩn thận dùng nội lực ép âm thanh thành một đường thẳng, trừ Sở Lăng ai cũng không nghe được: "Phụ thân, chuyện của bọn họ để tự bọn họ giải quyết đi, bằng không người giúp ai thì người kia cũng đều trách người." Hiển nhiên, Sở Văn Xuyên cũng nhìn ra tâm tư của tiểu muội.

    Đúng vậy, hậu bối tự nhiên có ý nghĩ riêng của hậu bối, hắn quản nhiều như vậy làm gì? Nhưng mà...

    Sở Lăng lo lắng nhìn con gái, có lẽ, lần này con bé nhất định thương tâm rồi.

    ...

    Không dùng tới một tháng, đoàn người Lệ Thú đã đi tới Tô Châu, Lệ Thú mặc dù không nói gì, hơn nữa cũng không có vẻ mặt vội vàng gì, nhưng sau khi thay một thân quần áo sạch sẽ, Lệ Thú liền lập tức lôi kéo mọi người đi đến Yến gia — nếu không phải vì lễ nghi, ngay cả quần áo hắn cũng không muốn thay. Sở Văn Di cũng đi theo, vì trước tiên muốn xem đối thủ của nàng đến tột cùng là một người như thế nào!

    Nhưng là...

    "Tiểu Tiểu?" Yến Doanh liếc Lệ Thú một cái: "Nó lấy người khác rồi, ngươi cái gì cũng không cho nàng được, sao nàng phải chờ ngươi?"

    Người Yến gia đều ở đây, đến ngay cả người Lục gia — Lục Y Ninh và Lục Thâm cũng ở đây, nhưng rõ ràng bọn họ không nói chuyện Lệ Thú có võ công cho Yến gia.

    "Tứ ca" trong lòng Sở Văn Di mừng thầm, mặc kệ có phải sự thật hay không, đối với nàng mà nói cũng đều có ích: "Người đàn bà như vậy không cần thương tâm vì nàng, thiên hạ nơi nào chẳng có cỏ thơm!" Dừng một chút, Sở Văn Di tiếp tục: "Tình cảm không thể đồng khổ chỉ có thể đồng cam là không đáng tin."

    Yến Doanh nhìn thoáng qua Sở Văn Di, chậm rãi nhấp một ngụm trà, thế lực Tây Vực cách bọn họ quá xa, tác dụng gì cũng không có.

    "Cha!"

    Yến Thanh Dịch vừa muốn nói cái gì, lại bị Yến Doanh nâng tay cắt đứt: "Tiểu Dịch, lần này con lén chạy đi ta không muốn nói gì, nhưng con không cần cầu xin cho hắn!"

    "Tỷ phu, Thất tỷ tỷ ấy..." Yến Thanh Dịch bỗng nhiên lui về phía sau hai bước: "Tỷ... Tỷ phu... huynh..."

    Trên mặt Lệ Thú vẫn là vẻ không có biểu cảm gì như trước, nhưng không biết vì sao, khuân mặt tuấn mỹ lại đáng sợ khác thường, không phải nghiêm túc chân thật như bình thường, cũng không phải sát khí nghiêm nghị như lần cứu hắn trước đó, cũng không phải lửa giận bừng bừng, chỉ là nghiêm túc không biểu cảm, lại giống một sứ giả câu hồn, tùy thời chuẩn bị đưa mọi người ở đây xuống địa ngục.

    Mà ánh mắt kia...

    Trời ạ! Yến Thanh Dịch thề tuyệt đối chưa từng thấy qua ánh mắt nào như vậy, ẩn dưới ánh mắt thâm thúy lộ ra hồng quang, lãnh khốc gần như nguội lạnh, con ngươi màu đen giống như vực sâu không đáy, đến linh hồn con người cũng có thể hút vào, vẫn không có sát khí, không có tức giận, nhưng con ngươi nhìn không ra bất kỳ cảm tình gì như vậy lại càng thêm đáng sợ, chỉ cần liếc mắt nhìn một cái như thân mình vùi lấp dưới địa ngục.

    Lệ Thú tức giận rồi!

    *: Yên Vũ Giang Nam: mưa khói Giang Nam, đây được xem như vẻ đẹp đầy tính dịu dàng của Giang Nam

    **: tam tòng: tại gia tòng phụ, xuất giá tòng phu, phu tử tòng tử; nghĩa: ở nhà theo cha, lấy chồng theo chồng, chồng chết theo con trai

    Ps: hự tác giả tả cảnh dài dòng quá xin tha thứ trình độ văn của ta
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 26: Thư của Tiểu Tiểu

    Lệ Thú nổi giận rồi!

    Nghe thấy Yến Thanh Dịch nói, tất cả mọi người đều nhìn về phía Lệ Thú, trong nháy mắt toàn bộ đại sảnh đều lặng ngắt như tờ, dáng vẻ bây giờ của Lệ Thú khiến người ta ngay cả hô hấp cũng quên mất.

    Mà Sở Lăng kịp phản ứng đầu tiên, lập tức vận công, muốn ngăn cản Lệ Thú trước khi hắn phát cuồng.

    Nhưng Lệ Thú lại chậm rãi mở miệng: "Vốn là ta không tin." Tay hắn chậm rãi tìm trong người, lấy ra một phong thư được giữ gìn vô cùng tốt, Yến Thanh Dịch liền nhận ra, đó là thư của Tiểu Tiểu đưa cho hắn khi Lệ Thú và Tiểu Tiểu tách ra: "Ta còn nghĩ sau khi gặp lại Tiểu Tiểu nói cho nàng, trong thiên hạ không có phụ thân như vậy, bảo nàng nói xin lỗi với ngươi." Lệ Thú lắc đầu: "Nhưng là, nàng không sai một chút nào, sai là ta." Lệ Thú đưa lá thư cho Yến Thanh Dịch: "Bắt đầu từ hàng thứ mười lăm, đọc đi!"

    Yến Thanh Dịch sợ hết hồn, lập tức nhận lấy thư, cấp tốc nhìn lướt qua nội dung phía trước, đại khái là dặn dò Lệ Thú chăm sóc tốt cho mình, sau đó là chuyện hắn muốn đi theo Lệ Thú, mà bắt đầu hàng thứ mười lăm...

    Hô hấp Yến Thanh Dịch cứng lại.

    "Thú ca, phụ thân thiếp sẽ không buông tha chúng ta dễ dàng như vậy, nếu thiếp có đứa bé khẳng định sẽ bị xoá sạch! Bởi vậy một khi thiếp phát hiện có đứa bé, thiếp sẽ lập tức trốn khỏi nhà đi tìm chàng! Nếu thiếp không tìm được chàng mà chàng đã trở lại, cha thiếp nói cái gì thì chàng cũng không nên tin! Chờ thiếp nha, Thú ca!"

    "Thất tỷ tỷ ấy..." Yến Thanh Dịch thì thào không nói nên lời.

    "Mang thai!" Lệ Thú nheo mắt lại, âm thanh nghiêm khắc trước nay chưa có, mà lại là đối với trưởng bối: "Chúng ta tách ra đã được hơn chín tháng, tính thời gian..." Lệ Thú hít sâu một hơi: "Ta đã bỏ lỡ đứa con duy nhất của ta ra đời!"

    "Tứ ca, về sau có thể sinh lại được mà! Nếu không tìm thấy người đàn bà kia mà nói, có thể lại cưới..." Sở Văn Di không thể nói tiếp được nữa, bởi vì Lệ Thú nhìn về phía nàng bằng ánh mắt không có tình cảm kia.

    "Ngươi phải gọi nàng là Tứ tẩu." Lệ Thú chậm rãi nói xong: "Đàn ông Lệ gia không hưu thê, không nạp thiếp, không phụ bạc thê thất. Hơn nữa..." Lệ Thú lại chậm rãi nói ra một bí mật đến ngay cả Sở Lăng cũng không biết: "Mỗi đời Lệ gia cho tới giờ đều chỉ có một đứa con trai, không có đời nào khác biệt, đều chỉ là con một!"

    Sở Lăng hít sâu một hơi: "Trời ạ! Nếu không tìm được Tiểu Tiểu, thì Lệ gia..."

    "Tuyệt hậu ..." Sở Văn Xuyên thì thào nói tiếp.

    "Về sau..." Bỗng Lệ Thú đứng dậy, nhìn về phía Yến Doanh, dùng âm thanh nghiêm khắc chưa từng thấy cảnh cáo Yến Doanh — đối với một trưởng bối: "Tiểu Tiểu là người nhà họ Lệ ta, là thê tử của Lệ Thú ta, một chút quan hệ với Yến gia cũng không có!"

    Dứt lời, Lệ Thú phi thân bay ra phía ngoài, Sở Lăng và huynh muội Sở gia cũng theo phía sau.

    Mà Yến Thanh Dịch cảm thấy có mấy lời phải nói với phụ thân của mình nói: "Phụ thân, người làm con rất thất vọng rồi. Đừng nói người là vì Yến gia..." Yến Thanh Dịch ngăn cản lời bao biện của phụ thân: "Thất tỷ dù sao cũng là con gái của người, hạnh phúc của tỷ ấy chẳng lẽ không quan trọng sao? Hơn nữa..." Dừng một chút, Yến Thanh Dịch nhìn thẳng về phía Yến Doanh: "Người sẽ hối hận!"

    Dứt lời cũng rời khỏi Yến Gia theo Lệ thú, nơi này...

    Có lẽ không phải là một chốn tốt để quay về!

    Sau khi rời Yến gia Lệ Thú một khắc cũng không dừng lại ở khách sạn, lập tức thu dọn hành lý: "Trở lại Tây Vực, Tiểu Tiểu chắc sẽ tới đó tìm ta!"

    Ngay sau đó, liền thi triển khinh công, đến ngựa cũng đều không cần — hai cái chân so bốn chân còn nhanh hơn, đoàn người dùng tốc độ nhanh nhất chạy về Tây Vực Dạ Ngưng Bảo.

    ...

    Sau khi đầy tháng tiểu tử béo, Tiểu Tiểu tiến vào Miêu Cương cùng vợ chồng Ôn Nhận, đúng như Tiểu Tiểu nói, bọn họ mang theo đứa bé tuyệt đối không khiến người khác dễ dàng hoài nghi, hành trình thuận lợi ngoài dự tính.

    "Chỉ cần đi khoảng mười ngày nữa, chúng ta có thể đến Cổ thành của Cổ vương rồi." Ôn nhận rót một ly trà: "May mắn Tiểu Tiểu dọc theo đường đi cảnh giác như vậy."

    Tiểu Tiểu le lưỡi: "Muội còn chờ mọi người xong việc thật tốt rồi dẫn muội đi Tây Vực đó!"

    "Dù sao đi nữa cũng cám ơn..."

    Bỗng nhiên, một trận cười điên cuồng vang lên.

    "Cuối cùng cũng tìm được các ngươi!"

    Ba người sợ run cả người.

    Tìm được ai?

    Ba người cùng nhìn về phía chỗ phát ra âm thanh, một đám người vây quanh quán rượu bọn họ đang ngồi đến nước chảy cũng không lọt.

    Người cầm đầu dùng trường đao chỉ vào người trung niên ngồi trong góc.

    "Mạc Thượng Hành! Cuối cùng cũng tìm được ngươi!" Chậm rãi đảo qua bốn phía: "Đây là ân oán cá nhân của chúng ta cùng những người khác không liên quan, mau rời khỏi đây đi!"

    Ôn đại ca và Ôn đại tẩu vừa muốn đứng lên thay người trung niên kia nói chuyện, lại bị Tiểu Tiểu kéo lại, không phải nàng ác độc thấy chết không cứu, mà là người trung niên kia vẫn thoải mái nhàn nhã uống rượu dùng bữa như trước cho dù thấy thế nào cũng không giống như là người cần cái loại giúp đỡ này, nói không chừng còn thành trở ngại chứ cũng không giúp được gì!

    Người trung niên bị gọi tên— Mạc Thượng Hành vẫn không nhanh không chậm uống rượu, chẳng qua là thoáng liếc mắt nhìn người tới: "Người không liên quan rời đi đi!" Những lời này là nói với vợ chồng Ôn Thị.

    Vợ chồng Ôn thị liếc nhau, ôm quyền về phía người trung niên sau đó mang theo Tiểu Tiểu rời đi, nhưng...

    Dưới loại tình huống hỗn loạn này luôn có những tình huống ngoài ý muốn phát sinh, mượn gió bẻ măng chính là một trong số đó, nhưng bị trộm đồ trong đó bao gồm cả Huyết Yêu kiếm thì có thể không đúng rồi?

    Ba người Tiểu Tiểu vừa ra khỏi cửa thì vừa vặn phát hiện mấy tiểu quỷ điều khiển xe ngựa của bọn họ xe nghênh ngang mà đi, để lại cho bọn họ một cái bóng lưng tiêu sái, bọn họ không thể làm gì khác hơn là liều cái mạng già đuổi đuổi đuổi, nhưng ba người không quen thuộc cuộc sống ở Miêu Cương nên mỗi lần lúc sắp đuổi kịp đám tiểu quỷ khốn khiếp kia, thì chiếc xe ngựa kia đều có biện pháp biến mất không thấy, bọn họ đành phải tiếp tục đuổi đuổi đuổi!

    Cùng nhau đuổi tới thiên hoang địa lão đi!

    Nhưng là, hiển nhiên ông trời cảm thấy thiên hoang địa lão thật sự là quá dài, bởi vậy, đến cuối cùng...

    Bọn họ đã bị mất dấu xe ngựa rồi!

    Ps: chương này chúng ta cùng ném đá bạn Thú nào, hay cho cái tính cố chấp mà suýt mất vợ con @.@
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 27: Nguy cơ

    Bọn họ đã để mất dấu truy đuổi chiếc xe ngựa đó!

    Càng thêm bất lợi nữa là, người truy đuổi Huyết Yêu kiếm thế nhưng cũng tìm được bọn họ! Tuy rằng những người này không cùng một nhóm, nhưng lúc này lại đặc biệt đồng tâm hiệp lực.

    Nhìn như trò chơi vậy!

    Mèo đuổi chuột, chó đuổi mèo, ai cũng đừng mong buông tha ai!

    Nhưng sự thật chứng minh chó so với mèo lợi hại hơn, một đám chó... Không, một đám người khiến bọn họ bị chặn ở chân núi Khô Lâu.

    Non xanh nước biếc, tươi tốt xanh um, vốn núi Khô Lâu cũng không phải gọi bằng tên này, chẳng qua là ba mươi năm trước, sau khi đứng đầu hắc bang Miêu Cương là bang Khô Lâu chiếm cứ ngọn núi này, truyền rằng bang Khô Lâu chôn tất cả những người mà họ giết đều ở phạm vi ngọn núi này, bên trong ngọn núi này tất cả đều là từng chồng xương trắng, bởi vậy mới được gọi là núi Khô Lâu.

    Cho nên hiện tại ba người Tiểu Tiểu, trước có sói sau có hổ, tiến thoái lưỡng nan là hoàn toàn hình dung về bọn họ!

    "Chúng ta nên làm cái gì bây giờ?" Tiểu Tiểu ôm tiểu tử béo nhỏ giọng hỏi vợ chồng Ôn Nhận.

    "Cùng bọn họ nói chuyện, nói cho bọn họ biết bây giờ Huyết Yêu kiếm không ở trong tay chúng ta." Ôn Nhận nhíu mày, hắn cảm thấy cho dù có nói chuyện cũng không nhất định có kết quả tốt.

    "sợ là bọn họ không tin đâu?" khả năng này tính là khá lớn.

    Ôn đại tẩu vỗ bàn, khí phách mười phần: "Cùng bọn họ liều mạng!" liều mạng? Chỉ bằng ba người bọn họ?

    Mà chống lại đám sói phía trước, hay con hổ ở phía sau?

    Ôn đại tẩu chưa kịp lựa chọn, đám phía trước cùng đám phía sau kia đều đã tìm tới cửa.

    Được thôi, loại chuyện này cũng muốn nói đến công bằng công chính, mọi người cùng nhau đến đây đi!

    "Các vị, " Ôn Nhận kiên trì tiến lên giải thích: "Chính xác có người giao cho chúng ta vận chuyển một kiện hàng hóa, tạm thời không biết trong đó có phải hay không là tà kiếm Huyết Yêu, nhưng kiện hàng hóa này đã bị bọn đạo chích đánh cắp, cũng không ở trên người vợ chồng chúng ta!"

    "Ít nói nhảm đi! Khẳng định là các ngươi đem Huyết Yêu kiếm giấu đi rồi!" Mở miệng là nhóm người phía trước, cả vú lấp miệng em.

    "Đem bản đồ chỗ giấu Huyết Yêu kiếm nói cho chúng ta biết, còn lại giao cho chúng ta đến giải quyết." người bang Khô Lâu ý chỉ về hướng người của một bang phái khác, giọng điệu ngày càng ngạo mạn.

    Nhưng Huyết Yêu kiếm xác thực là bị trộm!

    Giao cho bọn họ cái rắm ý!

    Tiểu Tiểu không nhịn được: "Các ngươi nghe không hiểu tiếng người sao? Huyết Yêu kiếm bị trộm! Chúng ta cũng đang tìm, kết quả bị các ngươi chặn ở trong này, lúc này liền tìm cũng tìm không thấy !"

    Những lời này là nói cho người bang Khô Lâu, ban đầu cũng không trông cậy vào việc có thể tạo ra hiệu quả gì, nhưng lại không nghĩ làm người cầm đầu bang Khô Lâu vừa nhìn thấy nàng liền hít một ngụm khí lạnh, lui về phía sau nửa bước.

    Nàng có đáng sợ như vậy sao?

    "Cô nương, ngươi là..." không thấy giọng điệu cả vú lấp miệng em, còn có chút dè dặt cẩn trọng.

    "Yến Tiểu Tiểu." Tiểu Tiểu kỳ quái nhìn hắn.

    "Không, ta nói là, khối ngọc bội kia, ngươi lấy từ đâu vậy?" Đối phương chỉ vật đeo trên cổ Tiểu Tiểu, ngọc bội tiểu tử béo đang đùa nghịch trong tay.

    Tiểu Tiểu cảnh giác ôm chặt tiểu tử béo: "Ngươi muốn làm gì?"

    "Không không không, cô nương hiểu lầm ta, chính là ngọc bội này cùng với ngọc bội của một người rất giống nhau..." Đối phương dừng một chút: "Cô nương cô lập gia đình rồi sao?"

    "Không phát hiện đến cả con cũng có sao?" Tiểu Tiểu trở mặt xem thường.

    "Nhà chồng cô nương là họ Lệ?"

    "Ngươi làm sao mà biết?" Tiểu Tiểu kinh ngạc há hốc miệng.

    Người bang Khô Lâu liếc mắt nhìn Tiểu Tiểu một cái thật sâu: "Rút lui! Chúng ta không cần Huyết Yêu kiếm ."

    Tuy rằng không tranh đoạt, nhưng bang Khô Lâu cũng không giúp bọn họ, bởi vì người Lệ gia không có ở bên người Tiểu Tiểu, bọn họ không có cách nào xác định được Tiểu Tiểu cùng người Lệ gia có quan hệ tốt hay xấu.

    "Này, người bang Khô Lâu, các ngươi không cần Huyết Yêu kiếm?" Một người của nhóm khác đột nhiên lên tiếng.

    "Không cần!"

    "Vậy là của chúng ta rồi !"

    Nói xong một người vươn tay phải ra định bắt ba người bọn họ.

    Mà ba người Tiểu Tiểu lập tức tiến vào trạng thái chuẩn bị chiến đấu, người bang Khô Lâu cũng không hoàn toàn rời đi, để lại vài người, bao gồm tên cầm đầu kia, đôi vợ chồng kia không quan trọng, nhưng nữ nhân mang theo Tà Ngọc kiếm này cùng con trai của nàng không thể chết được!

    Công phu của Tiểu Tiểu đã không ra gì, còn mang theo một tiểu bảo bảo, cực kỳ nguy hiểm.

    Lập tức sẽ có một người đến bắt nàng !

    Tiểu Tiểu hoảng sợ thất thanh thét chói tai.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 28: Gặp lại

    Tiểu Tiểu hoảng sợ thất thanh thét chói tai.

    Bỗng nhiên, phía trước nàng xuất hiện một bóng dáng cao lớn, trang phục bằng vải lụa hoa, màu xanh đen(*)khiến trang phục bất phàm như vậy, Tiểu Tiểu kéo cao tầm mắt lên, đập vào mắt là khuân mặt quen thuộc không thể quen thuộc hơn, nhưng lại cũng có chút xa lạ, không phải vì thời gian xa nhau dài, mà vì biểu cảm cùng ánh mắt, sắc mặt nghiêm khắc hung ác nham hiểm như vậy, ánh mắt không có cảm tình như vậy làm sao có thể thuộc về người mà nàng vẫn quen thuộc kia chứ?

    Tiểu Tiểu thử gọi: "Thú ca?"

    Đơn giản hai chữ, vẻ mặt không có cảm tình dần dần mềm lại, cảm tình cũng dần dần hiện lên trong ánh mắt, vẫn là vẻ mặt không biểu cảm như người chết kia, nhưng lại tràn ngập ôn nhu.

    Như là đã qua một thế kỷ vậy, Lệ Thú chậm rãi hoạt động, bàn tay hắn dần dần xoa mặt Tiểu Tiểu, mà lúc này tiểu tử béo không biết từ lúc nào đã chạy tới trong tay của Ôn đại tẩu.

    Đột nhiên, Lệ Thú cúi người, hai tay gắt gao ôm chặt lấy Tiểu Tiểu, đem cặp môi đỏ dặt lên môi Tiểu Tiểu, mềm nhẹ mà cẩn thận như vậy, giống như ở xác định có phải thật sự là nàng, hay vẫn là ảo giác của hắn, dần dần nụ hôn này càng sâu, tựa hồ như muốn nói ra vô tận tưởng niệm, Tiểu Tiểu cũng nhiệt tình đáp lại .

    Nàng cũng rất nhớ hắn!

    Nhưng là những thời điểm như vậy đều có người không có mắt...

    "Này này này, không phải chứ, đang đối đầu với kẻ địch mạnh, bọn họ còn hôn nhau như vậy?" Yến Thanh Dịch bất khả tư nghị (**) trừng mắt nhìn tỷ tỷ, tỷ phu.

    "Phách!"

    Cái ót của Yến Thanh Dịch bị Sở Văn Xuyên đánh một cái: "Nhìn cho kỹ vào, nói không chừng như thế này còn có thể tới cho ngươi một trận giáo dục rung động."

    Hắn còn chưa có cưới lão bà, cơ hội khó có được, thừa dịp hiện tại nhanh chóng nhìn xem, học tập một chút kinh nghiệm.

    "Thật khó cho bọn họ còn có thể quên mình như vậy..." Yến Thanh Dịch ôm đầu lẩm bẩm.

    Sở Lăng dở khóc dở cười, cảm tình luôn luôn giấu vào bên trong, tuân thủ lễ giáo thế nhưng Lệ Thú lại làm bậy ra loại sự tình này, chuyện này đến nữ nhân giang hồ hào phóng còn không dám, phải không?

    Đồng thời, Sở Lăng nhìn đến con gái mình, thấy nàng đè nén cảm tình bản thân, trong lòng không khỏi đau xót, xem ra con gái nhất định phải thương tâm rồi.

    "Đừng nhìn! Trước tiên giải quyết những phiền toái này đã!" Sở Lăng đẩy Yến Thanh Dịch cùng Sở Văn Xuyên mỗi người một phát.

    "Dạ."

    Người ta ở bên kia tiểu biệt thắng tân hôn, bọn họ ở bên này ra sức bán máu lại bán mạng!

    Ô ô ô, bọn họ thật đáng thương!

    Có lẽ là oán niệm của Yến Thanh Dịch cùng Sở Văn Xuyên quá lớn, khiến Lệ Thú cuối cùng cũng nhớ tới bên kia còn cần tới vũ lực của hắn.

    "Chờ ta." Để lại hai chữ, Lệ Thú liền quay người ra nhập chiến trường.

    Mà hắn vừa tiến vào chiến trường, tình hình càng nghiêng hẳn về một phía, Sở Lăng cùng Lệ Thú như hai lưỡi dao sắc bén, đâm thẳng tắp vào trái tim quân địch.

    Yến Thanh Dịch cùng Sở Văn Xuyên dọn dẹp sạch sẽ cá lọt lưới.

    Tiểu Tiểu xem không khỏi sửng sốt nửa ngày.

    Kẻ trông như nhà giàu mới nổi giết người như sắt củ cải kia thật là phu quân của nàng sao?

    "Tỷ, " Yến Thanh Dịch hưng phấn chạy về phía Tiểu Tiểu: "Cuối cùng cũng tìm được tỷ! trong khoảng thời gian này chúng ta luôn đi tìm tỷ, vừa nghe nói đến tỷ có khả năng ở Miêu Cương chúng ta liền lập tức đã chạy tới!" Yến Thanh Dịch nhìn Tiểu Tiểu căn bản không để ý đến hắn, mà là nhìn Lệ Thú không rời mắt, đến ánh mắt cũng không chớp một cái— chỉ sợ nháy mắt một cái Lệ Thú đã chạy đi đâu mất rồi!

    Kiếm trúng ngay vào nơi yếu hại của địch nhân, chỉ một kiếm liền thấy đối phương ôm yết hầu thống khổ liên tục lui ra sau, một chút cũng không có cái gọi là " trái tim nhân nghĩa", giống như la sát xông ra từ địa ngục.

    Vị hôn phu nghèo cẩn trọng tuân thủ lễ giáo của nàng đi đâu rôi?

    "Tỷ! Nói với tỷ tỷ phu võ công siêu lợi hại ! Hôm nào đó tỷ bảo huynh ấy dạy cho tỷ ! Sau đó tỷ sẽ dạy lại cho đệ a!"

    "Tứ ca không nói cho ngươi chuyện huynh ấy có võ công?" Sở Văn Di cao ngạo nhìn Tiểu Tiểu: "Xem ra huynh ây cũng không thật lòng để ý ngươi!" (đã ngu lại còn nguy hiểm :z17:1:) )

    Tiểu Tiểu liếc mắt nhìn Sở Văn Di, trực giác của nữ nhân phi thường đáng sợ, Sở Văn Di là người không đáng uy hiếp, nhún nhún vai, ánh mắt lại bay đến trên người Lệ Thú, trả lời chẳng hề để ý: " Thời điểm chúng ta biết nhau cái gì cũng không có, đương nhiên là muốn kiếm tiền! Cái đại đầu gỗ kia khẳng định cảm thấy võ công không thể lấy làm cơm ăn, cho nên..."

    "Tỷ, tỷ quả thật lợi hại! Tỷ phu cùng đệ nói chính là như vậy !" Yến Thanh Dịch tuy cùng Tiểu Tiểu nói chuyện nhưng lại nhìn chằm chằm vào Sở Văn Di.

    "Tiểu Tiểu." Ôn đại tẩu tiến đến bên người Tiểu Tiểu bên, Tiểu Tiểu lập tức đón tiểu tử béo trở lại, Ôn đại tẩu lại nhìn thoáng qua Sở Văn Di: "Tiểu Tiểu xem ra muội không chỉ phòng ngừa bị người khác trộm con, còn phải phòng ngừa phu quân bị nữ nhân hư hỏng khác quyến rũ nữa!" Những lời này là để cảnh cáo Sở Văn Di.

    Ai biết Tiểu Tiểu lại trợn trừng mắt: “ cái đại đầu gỗ kia là không cần phòng! Trừ thê tử, nữ nhân bên ngoài nếu muốn tới gần hắn, hắn sẽ nói..." Tiểu Tiểu khụ khụ hai tiếng, thử thay đổi âm thanh, phát ra tiếng lại cực kỳ buồn cười: "Nam nữ thụ thụ bất thân, phiền ngươi cách ta xa một chút."

    "Phốc xích." Vài tiếng cười trộm truyền đến.

    Tiểu Tiểu lập tức trừng lớn mắt tìm kiếm "hung thủ", lại phát hiện mỗi người ở đây đều che miệng, ai cũng đều là "kẻ hiềm nghi" .

    Sở Văn Xuyên cũng đã tới, hắn đã cười trộm: "Ngươi cũng thật hiểu hắn."

    "tất nhiên!" Tiểu Tiểu không chút khách khí tiếp nhận lời khen ngợi.

    "Tỷ, để tỷ phu dạy tỷ võ công !" Yến Thanh Dịch vẫn không chịu hết hy vọng.

    "Hắn dạy ta võ công?" Tiểu Tiểu trợn trừng mắt: "Hắn chỉ biết dạy ta: đạo kính thuận, người gánh vác trách nhiệm lớn đến đâu cũng phải có lễ, người cùng cầm thú khác nhau ở chỗ biết lễ này, tuân lễ, nếu không thể cẩn thận tuân theo kính thuận, cùng cầm thú cũng không khác biệt. Nghe thấy hắn nói cái gì không? Thế nhưng hắn nói ta là cầm thú." Tiểu Tiểu không cam lòng hừ hừ: “ phải nha! Cũng không biết là ai mỗi ngày ăn cơm cầm thú làm, mặc quần áo cầm thú vá, huống chi ta cầm thú này còn giúp hắn sinh con trai! Nếu ta là cầm thú, thì đây là cái gì?" Tiểu Tiểu nhấc tiểu tử béo lên: "Tiểu cầm thú?"

    "Phốc xích." Lại có vài tiếng tiếng cười truyền đến, nhưng lần này Tiểu Tiểu lại không đi tìm hung thủ, mà là trái lại tiếp tục nói.

    "Hoặc là chính là dạy ta, cha con phải có tình thân, quân thần phải có tình nghĩa, vợ chồng phải tôn trọng nhau , anh em phải có trên dưới, bạn bè phải có chữa tín, nếu không tuân thủ ngũ luân (***), gia đình bất hòa, trẻ nhỏ rời nhà, trưởng giả không dưỡng, bạn bè không giúp, đến lúc đó già không chỗ nào ở, nhỏ không chỗ nào nuôi, dân chúng càng khó sống qua ngày, khởi nghĩa vũ trang, nhà mà không có nhà, nước mà không có nước, chinh chiến xung quanh, quốc chi tướng vong, thay đổi triều đại."Tiểu Tiểu hít sâu một hơi: "Mấu chốt nhất là tất cả nguyên nhân đều là ta không tuân theo ngũ luân!" Tiểu Tiểu khinh thường lật mắt trợn trắng: "Ta thế nào cũng không biết mình lợi hại như vậy? Còn có thể trở thành đầu sỏ khiến nước mất nhà tan, ta xem ta nên trực tiếp mua bún về treo cổ, mua đậu hủ mà tự sát đi, miễn cho lại tiếp tục hại nước hại dân, giết hại chúng sinh!"

    "Cho nên a!" Tiểu Tiểu khoa trương thở dài: "Đại đầu gỗ căn bản không có khả năng dạy võ công cho ta!"

    "Tiểu Tiểu." âm thanh Lệ Thú đột nhiên vang lên từ sau lưng Tiểu Tiểu— tất cả mọi người đã giải quyết xong, đuổi đuổi, giết giết, Sở Lăng cũng đã tới: "Mặc dù ta biết nàng và ta vừa mới gặp lại cũng không thích hợp nói những lời này, nhưng là ta là phu quân của nàng, nàng không thể gọi ta là đại đầu gỗ. Cái gọi là cha con phải có tình thân, quân thần phải có tình nghĩa, vợ chồng phải có sự tôn trọng, anh em phải có thứ tự, bạn bè phải có tin tưởng, trong đó vợ chồng phải có sự tôn trọng này là chỉ..."

    Tiểu Tiểu cho những người xung quanh một cái ánh mắt, ý tứ là — nhìn đi, ta đã nói mà!

    Sau đó không để ý tới tiếng cười lớn lối của mấy người kia, chuyển hướng Lệ Thú: "phải phải phải, phu quân, thiếp biết sai lầm rồi, nhưng là bên trong sách cổ cũng nói "vợ chồng có tình", cái gọi là vợ chồng có tình chính là trượng phu phải trân trọng thê tử, gánh vác trách nhiệm gia đình, như vậy, Thú ca, xin trân trọng thê tử của chàng, thuận tiện nhìn xem một trách nhiệm khác của chàng, như thế nào?"

    Tiếng cười càng càn rỡ hơn.

    Sở Văn Xuyên lại dùng nội lực đem âm thanh ép thành thẳng tắp: "Cha, khuyên tiểu muội buông tha đi! Muội ấy không có khả năng thắng được tứ đệ muội !"

    Sở Lăng nhìn con.

    "Tứ đệ muội biết được làm thế nào để mềm hoá tính cố chấp của Tứ đệ, hiểu được thế nào để dẫn đường cho Tứ đệ khiến hắn cam tâm tình nguyện dựa theo bước đi của nàng, cũng hiểu được làm thế nào khiến Tứ đệ vui vẻ. Càng quan trọng hơn là, Tứ đệ yêu nàng!"

    Sở Lăng không nói chuyện.

    Sở Văn Xuyên biết là cha hắn đang lo lắng cho tiểu muội, cho nên quyết định thêm liều thuốc mạnh nhất: "Cha, người không thấy được trong khoảng thời gian này Tứ đệ có biểu cảm khủng bố như vậy chỉ cần Tứ đệ muội vừa mở miệng liền lập tức mềm lại ngay? Vì nàng, Tứ đệ có thể coi là ngu hiếu lại có thể ngỗ nghịch trưởng bối. Hơn nữa, lúc Tứ đệ cho dù "dạy dỗ" Tứ đệ muội cũng đặc biệt ôn nhu, Tứ đệ đối xử với Tứ đệ muội không giống như những người khác!" Dừng một chút, Sở Văn Xuyên cuối cùng tổng kết: " hết hy vọng sớm một chút, tiểu muội cũng có thể tìm được người yêu nàng a! Chẳng lẽ khiến tiểu muội cả đời giữ lấy một nam nhân không chiếm được sao?"

    Sở Lăng thở dài: "Ta sẽ khuyên Văn Di sớm hết hy vọng ."

    Một chỗ khác— "một trách nhiệm khác của ta?" Lệ Thú hoang mang nhíu mày.

    "Nhìn đi!" Tiểu Tiểu đem tiểu tử béo đặt vào trong lòng Lệ Thú: "con của chàng."

    Lệ Thú dè dặt cẩn trọng vuốt tiểu tử béo: "Ta... Con của ta?"

    Tiểu Tiểu nguy hiểm nheo mắt lại: "Bằng không chàng cho là của ai ?"

    "Không không không, ta không phải ý tứ đó." Lệ Thú thì thào tự nói: "Ta chính là không thể tin được ta có con nhanh như vậy."

    "Một chút cũng không nhanh. Mười tháng đó!" Tiểu Tiểu nhăn nhăn cái mũi:"Thú ca, chàng phải dạy dỗ nó thật tốt!"

    "dạy dỗ nó cái gì?" Lệ Thú tán thưởng nhìn tiểu tử béo ôm ngón tay hắn chơi.

    "Nó không hiếu thuận!"

    "Không hiếu thuận?"

    "Phải!" Tiểu Tiểu gật đầu thật mạnh: "Nhìn xem nó xinh đẹp như vậy vừa thấy đã biết không giống thiếp, thật là, rõ ràng là ở trong bụng thiếp mười tháng! Thế nhưng không có một chỗ nào giống thiếp, chàng nói nó có có phải không hiếu thuận không?"

    Lại một trận cười truyền đến.

    Tiểu Tiểu hung tợn trừng mắt nhìn lại, sau đó tiếp tục nói: "Từ trong bụng mẹ liền bất hiếu như vậy, chỉ cần dùng đầu ngón chân là biết xú tiểu tử này sau thành sẽ lớn lên thành cái dạng gì!"

    "Tiểu Tiểu."

    "Thú ca?"

    "Chuyện xa xôi như vậy đều có thể nghĩ đến, đầu ngón chân nàng thật lợi hại."

    "..."

    Xong rồi, đến cả Đại đầu gỗ cũng biết nói đùa!
    Ps: ngọt ngào chưa? Mà bà tác giả giản lược cái đoạn Lệ Thú tìm đc Tiểu Tiểu gớm. Hự bạn đi mua đậu hũ về đập đầu đây, mất cả buổi chiều nhai đống Ngũ luân ngũ thường này. Híc

    (*): nguyên trong cv là màu xanh lam ám, có nghĩa là màu xanh lam đen => màu xanh đen Cửu Long chắc ai cũng biết ý

    (**) bất khả tư nghị: (zh. bùkěsīyì 不可思議, sa. acintya, pi. acinteyya, ja. fukashigi), cũng đọc là tác bất khả tư nghị hoặc "nan tư nghị", nghĩa là "không thể nào suy nghĩ bàn luận ra được", vượt ngoài lí luận; câu này dùng để tả cái Tuyệt đối, chỉ có ai đạt giác ngộ mới biết. Cũng gọi ngắn là bất tư nghị (不思議).( nguồn wikipedia )

    (***): ngũ luân: từ nhà triết học gia người Tống là Đổng Trọng Thư phát triển từ thuyết tam cương, ngũ luân gồm: quân thần hữu nghĩa, phụ tử hữu thân, phu thê hữu biệt, trưởng ấu hữu tự, bạn bè hữu tín.

    Quan điểm ngũ thường: con người phải có Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 29: Khô Lâu bang

    Lệ Thú một lòng muốn đem Tiểu Tiểu cùng con trai mình mang về nhà giấu đi, nhưng chuyện trên đời luôn chẳng làm cho người ta vừa lòng như vậy.

    Bởi vì Huyết Yêu kiếm còn không tìm được.

    Tiểu Tiểu cũng không nói gì thêm, chỉ là kể tường tận cho Lệ Thú vợ chồng Ôn Nhận dọc đường đi chiếu cố nàng cùng tiểu tử béo như thế nào, sau đó lại thuyết minh vợ chồng Ôn Nhận hiện tại đang gặp phiền toái cỡ nào.

    Quả nhiên sau đó, phần giống như lão phu tử trong đầu Lệ Thú lại bắt đầu vận chuyển, "tri ân báo đáp" bốn chữ to liền đủ để hắn không chút do dự bước trên con đường tìm kiếm Huyết Yêu kiếm giúp vợ chồng Ôn Nhận.

    "Lệ công tử đã muốn đi tìm Huyết Yêu kiếm, bang Khô Lâu chúng ta nguyện ý làm người dẫn đường." Bên này lộ trình vừa mới quyết định, bên kia liền mở miệng. Người bang Khô Lâu không có rời đi, bọn họ vẫn luôn đợi đám người Lệ Thú nói chuyện xong, kỳ quái là, bang chủ bang Khô Lâu vừa thấy Lệ Thú đến liền vô cùng hưng phấn.

    "Giúp chúng ta dẫn đường?" Tiểu Tiểu kinh ngạc nhìn người bang Khô Lâu, vừa rồi bọn họ không phải còn như hổ rình mồi sao? Tiểu Tiểu hồ nghi ánh mắt chuyển hướng Lệ Thú, loại chuyển biến này tám chín phần mười có liên quan đến Lệ Thú: "Thiếp nói này, Thú ca, chàng biết bọn họ sao?"

    "Không biết." Lệ Thú nhìn chằm chằm đám người bang Khô Lâu, trước khi tiến vào Miêu Cương, Sở Lăng nói ngay cho bọn họ kỹ càng mấy thế lực lớn ở Miêu Cương, bang Khô Lâu chính là một trong số đó, mà danh hào Miêu Cương đệ nhất hắc bang đủ để sánh xứng đáng là bá chủ một phương, nhưng đã được gọi là hắc bang, mấy chuyện xằng bậy họ làm kia tuyệt đối không sáng sủa tý nào, mua bán chiếm đoạt bằng sức mạnh, ác ý thôn tính, bang Khô Lâu chẳng phải cái thứ tốt lành gì.

    Bang chủ bang Khô Lâu cười khổ: "Chúng ta đúng là có việc cầu Lệ công tử."

    "Chuyện gì?" Sở Lăng sợ Lệ Thú không có kinh nghiệm giang hồ mà chịu thiệt, thưởng giúp hắn hỏi trước.

    "Chúng ta bang Khô Lâu là hai mươi lăm năm trước mới chuyển đến núi Khô Lâu. Ta là sau khi chuyển đến núi Khô Lâu mới kế nhiệm vị trí bang chủ, mà bang chủ trước, cũng là phụ thân ta, nguyện vọng cuối cùng của người là trở lại chốn ban đầu của bang Khô Lâu, Bích Lạc đàn."

    Tất cả mọi người đều nghi hoặc không hiểu, muốn chuyển về thì chuyển về đi, Miêu Cương đệ nhất đại hắc bang phải quay về chốn cũ, ai có thể ngăn cản bọn họ?

    Tựa hồ nhìn ra mọi người không hiểu, bang chủ bang Khô Lâu tiếp tục nói: "Nói ra thật xấu hổ, bang Khô Lâu sở dĩ phải chuyển ra khỏi Bích Lạc đàn là vì đắc tội với một người. Khi đó Bích Lạc đàn bị người kia che lại, mà đa số tài phú của bang Khô Lâu đều còn ở Bích Lạc đàn, đừng nhìn hiện tại bang Khô Lâu vẫn có một chút thế lực, nhưng đã không còn lớn bằng lúc trước."

    "Là người Lệ gia chúng ta làm?" Lệ Thú hỏi.

    Bang chủ bang Khô Lâu gật đầu, xoay người cúi đầu hướng Lệ Thú ôm quyền: "Chúng ta nguyện ý trợ giúp Lệ công tử đi tìm Huyết Yêu kiếm về, hơn nữa về sau chỉ cần Lệ công tử mở miệng, bang Khô Lâu tuyệt đối nghĩa bất dung từ (*), mong rằng Lệ công tử ra tay, giúp chúng ta trở lại Bích Lạc đàn." Dừng một chút, bang chủ bang Khô Lâu lại bổ sung một câu: "Tuy rằng bang Khô Lâu chúng ta là hắc bang ở Miêu Cương, nhưng trong chốn giang hồ mọi người đều biết, bang Khô Lâu chúng luôn luôn nói lời giữ lời."

    "Giúp các ngươi chẳng phải là hại càng nhiều người!" Sở Lăng thanh âm sắc bén quát.

    Bang chủ bang Khô mở miệng ra, lại khép lại, khẽ cắn môi: "Chúng ta nguyện ý thay đổi!"

    Lời đã nói ra đó là hứa hẹn, ở trên giang hồ bang Khô Lâu tuy chẳng ra gì, nhưng danh dự của bọn họ liền đến một ít bạch đạo đều so ra còn kém hơn.

    Lúc này Sở Lăng thoáng suy xét, hướng Lệ Thú gật gật đầu, thế lực của bọn họ ở Tây Vực, trên Miêu Cương vẫn dựa vào người địa phương thì tốt hơn cả.

    Lệ Thú căn bản không có suy tính những thứ này, Sở Lăng là trưởng bối — lời nói của trưởng bối, hắn nghe theo là được rồi, bởi vậy khi nhìn thấy Sở Lăng gật đầu, Lệ Thú liền lập tức đồng ý.

    Đoạn thời gian kế tiếp đám người Lệ Thú tạm sống cùng bang Khô Lâu, chờ đợi tin tức của Huyết Yêu kiếm, mà Sở Lăng trở lại Dạ Ngưng Bảo trước, ngoài ý muốn là Sở Văn Di thế nhưng muốn cùng Sở Lăng trở lại Dạ Ngưng Bảo.

    Là nàng đã buông tha sao?

    Không, là nàng nghĩ tới một biện pháp khác — lợi dụng đặc điểm nghe lời trưởng bối của Lệ Thú!"Việc lớn hôn nhân, lệnh cha mẹ, lời mai mối." Nàng không tin Lệ Thú sẽ không nghe theo lời trưởng bối nói! Phụ thân nàng là không có khả năng giúp nàng , thì nàng tìm người có thể giúp nàng vậy!


    (*) nghĩa bất dung từ: làm việc đến cùng mà chẳng ngại khó khan

    Ps: vỗ tay cho trí tưởng bở của tiểu Tam ngu ngốc :z17:1:))

    có ai thấy mùa đông nằm trên giường đắp chăn ôm laptop là một hạnh phúc không? [​IMG]))
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 30: Đại đầu gỗ, dạy thiếp võ công đi!

    Buổi tối hôm nay, là buổi tối đầu tiên Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu gặp lại, hai người lại lấy cái loại phương thức ở chung như trước khi bọn họ tách ra, không có nhiệt tình khi trùng phùng cửu biệt (*) , không có tâm sự như tiểu biệt thắng tân hôn (**), lại như bọn họ chưa bao giờ xa cách, tất cả giống như khi bọn họ ở chung nửa năm kia, Tiểu Tiểu làm nữ công, còn Lệ Thú đang đọc sách.

    Khác biệt là nữ công của Tiểu Tiểu đã làm được rất tốt rồi, mà Lệ Thú một tay đọc sách, một tay ôm tiểu tử béo dỗ bé ngủ.

    Hai người cứ như một đôi vợ chồng già vậy.

    "Thú ca, " Tiểu Tiểu đặt hầu bao đang làm cho Lệ Thú sang một bên, đánh vỡ yên tĩnh trước tiên: “ chàng biết võ công?"

    "Ừ." Lệ Thú vẫn nhìn chằm chằm vào sách như trước.

    "Rất lợi hại?"

    "Không biết." sách được lật một trang.

    Không biết? Tiểu Tiểu nhíu mày, đây là đáp án gì chứ? Chẳng lẽ hôm nay nàng nhìn thấy người đánh nhau với đám người kia đều là ảo giác?

    Tiểu Tiểu mất hứng chu miệng lên, nhìn Lệ Thú nghiêm túc đọc sách, chạy hai ba bước đến trước mặt Lệ Thú, một phen rút quyển sách trên tay hắn ra: "Đại đầu gỗ chàng dạy thiếp võ công được không?"

    "Không được." Sách bị cầm đi, Lệ Thú lại ôm tiểu tử béo nhẹ nhàng lắc lư, chính là không nhìn Tiểu Tiểu.

    "Vì sao?" Tiểu Tiểu chất vấn.

    "võ công của ta không thích hợp với nữ tử." Lệ Thú nhàn nhạt trả lời, vẫn như trước không có nhìn thê tử nhỏ của mình, bằng không sẽ phát hiện đầu Tiểu Tiểu đã bốc lên hơi nước.

    Được thôi, thời gian dài như vậy không thấy hỏi han ân cần với nàng còn chưa tính — cái đại đầu gỗ không hiểu phong tình kia cũng thật sự không có khả năng làm loại chuyện này, nhưng thế nào đến cả nhìn nàng thôi mà cũng không nhìn.

    "Dạy một chút cũng tốt, cho dù không thích hợp cũng có thể trở nên mạnh hơn một chút!" Tiểu Tiểu nghiến răng nghiến lợi nói.

    Đáng tiếc Lệ Thú không có nghe ra, trái lại vẫn lắc đầu như trước, vẫn là không nhìn Tiểu Tiểu.

    Tiểu Tiểu phẫn nộ trừng đại đầu gỗ, âm thầm thề: không đem đại đầu gỗ dạy cho dễ bảo, nàng sẽ không gọi là Yến Tiểu Tiểu nữa!

    Nghĩ ngợi một chút, Tiểu Tiểu cố ý đem mặt tiến đến trước mặt Lệ Thú, thân thể tới gần, mùi thơm của nữ nhân bay tới cái mũi linh mẫn của Lệ Thú, Lệ Thú không tự chủ được lại quay đầu đi.

    Mà lúc này, Tiểu Tiểu lại thấy bên tai Lệ Thú ửng đỏ, nhất thời bừng tỉnh đại ngộ, lại mang theo chút buồn cười: "Thú ca."

    "Uh?"

    "Chàng không phải là thẹn thùng chứ?"

    "..."

    Chỉ một câu nói, mặt Lệ Thú lại đỏ rực, Tiểu Tiểu chớp mắt, cười một tiếng hư hỏng, tựa như lưu manh đùa giỡn phụ nữ đàng hoàng trên đường, nhưng lần này là nữ lưu manh đùa giỡn phụ nam đoàng hoàng, hai cánh tay như ngó sen vây trên cổ Lệ Thú, thuận tiện ngồi trên đùi Lệ Thú, đôi môi đỏ mọng dần dần tới gần lỗ tai Lệ Thú: "Thú ca ~" một tiếng gọi này khiến chính Tiểu Tiểu cũng nổi da gà đầy người.

    "Chúng ta lặp lại một lần đi!"

    Lặp lại một lần cái gì? Lệ Thú không hiểu, lại không ngăn cản động tác của Tiểu Tiểu, bọn họ là vợ chồng, làm động tác như thế này rất bình thường.

    "Thú ca, chàng biết võ công?"

    "Ừ."

    "Rất lợi hại?"

    "Không biết."

    "Thú ca chàng dạy thiếp võ công được không?"

    "Không được."

    Trả lời giống nhau như đúc khiến Tiểu Tiểu lại bốc hỏa, âm thanh nghiến răng lại vang lên, vốn là âm thanh làm nũng dần dần trở nên đông cứng: "Vì, sao, vậy?" Tiểu Tiểu gằn từng chữ một.

    Mà Lệ Thú hình như vẫn không ý thức được mình sắp chết đến nơi rồi, vẫn như trước không biết sống chết trả lời nội dung giống nhau như đúc: " võ công của ta không thích hợp với nữ tử."

    Tiểu Tiểu lập tức nhảy dựng lên từ trên người Lệ Thú, hoàn toàn đã quên lời thế vừa mới của mình — nữ nhân có quyền lợi nói xong không tính gì hết, thuận tiện trừng lớn mắt nhìn Lệ Thú, đôi mắt to bởi vì tức giận mà rực rỡ ngoài ý muốn:"Thiếp đi ngủ." Tiểu Tiểu tùy tiện tìm lý do, tránh cho bản thân xúc động muốn giết người — lại thành mưu sát phu quân!

    "Nàng còn không thể ngủ." Lệ Thú chậm rãi đem con đã ngủ say đặt vào trong nôi.

    "Vì sao?" Tiểu Tiểu chống nạnh giống một quai của bình trà nhỏ, đại đầu gỗ lợi hại như vậy, không dạy nàng cũng sẽ không thiếu chút thịt.

    "Nàng có muốn kể cho ta nghe một chút nàng đã trải qua đoạn thời gian này như thế nào không?" Hắn không hy vọng Tiểu Tiểu gặp phải chuyện gì phiền toái.

    "Như thế nào?" Tiểu Tiểu nhìn hắn.

    Lệ Thú nhìn Tiểu Tiểu: "Hiện tại chúng ta có việc cần giải quyết."

    "Việc?" Tiểu Tiểu không hiểu nhíu mày nhìn Lệ Thú chậm rãi cúi xuống, lại chậm rãi ngẩng đầu, trong ánh mắt như nổi lên ngọn lửa: "Do nàng châm lửa, nên nàng phải phụ trách."

    Xa cách gần một năm, hắn đã sớm muốn nàng, chính là... Khụ khụ, hắn thật sự ngượng ngùng a...

    Tiểu Tiểu kinh ngạc nhìn nơi nào đó của Lệ Thú, không khỏi "phốc xích" bật cười:"Vậy thì phụ trách một chút!"

    Hết thảy đều thật thuận lợi...

    Trừ bỏ...

    Chuyện kia đang tiến hành được một nửa...

    "Thú ca, dạy thiếp võ công đi!"

    "..."

    Có lẽ nên gọi đại đầu gỗ là “Tiểu Tiểu”?

    (*) trùng phùng cửu biệt: gặp lại nhau sau thời gian dài xa cách

    (**) tiểu biệt thắng tân hôn: vợ chồng xa cách mà gặp lại còn hơn cả tân hôn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 31: Tung tích của Huyết Yêu Kiếm

    Thực ra muốn tìm kiếm Huyết Yêu kiếm rất dễ dàng.

    Bởi vì...

    Một ngày đẹp trời, bang chủ bang Khô Lâu tìm đến đoàn người Lệ Thú, vẻ mặt rất kỳ quái, có chút tiếc hận, có chút may mắn, còn có chút sợ hãi.

    "Lệ công tử, Lệ phu nhân." Bang chủ bang Khô Lâu hướng hai người ôm quyền hành lễ.

    Lúc này, Tiểu Tiểu đang liều mạng làm theo động tác của Lệ Thú, Lệ Thú đang dạy võ công của hắn cho nàng — về phần làm thế nào để Lệ Thú đáp ứng, khụ khụ, cái này trong lòng hiểu rõ là được. Lệ Thú buông kiếm, kéo Tiểu Tiểu lại, cẩn thận lau mồ hôi cho nàng, cho nên nói hắn không đồng ý dạy nàng võ công là vì sợ nàng mệt mỏi.

    "Thiếp đi ôm Vân Nhi ra ngoài phơi nắng." Lệ Vân là tên Lệ Thú đặt cho tiểu tử béo, vì kỷ niệm sư phụ Vân Hành của hắn, vì hắn mà sư phụ hắn vẫn chưa lập gia đình, tuy rằng không biết kế hoạch tìm kiếm mùa xuân thứ hai của Vân Hành thuận lợi hay không, nhưng hắn muốn làm chút gì đó vì Vân Hành như trước.

    Lệ Thú gật đầu, sau đó hướng bang chủ bang Khô Lâu chắp tay ôm quyền: "Bang chủ, mời." Lệ Thú chỉ hướng ghế ngồi trong viện, hai người lần lượt ngồi xuống.

    "Chúng ta đã tìm được tung tích của Huyết Yêu kiếm." Bang chủ bang Khô Lâu đi thẳng vào vấn đề nói: "mấy đứa nhỏ kia đem hàng hóa trộm được bán cho xuyên cảnh Tây Bắc - Tây Xuyên các, nhưng là..." bang chủ bang Khô Lâu lắc đầu thở dài: " vào ngày thứ ba Huyết Yêu kiếm bị trộm, các chủ Tây Xuyên các ..." Dừng một chút: "Cuồng tính bộc phát, liên tục giết hai mươi mấy nhân tài rồi bị bắt lại, mà hắn dùng đúng là Huyết Yêu kiếm."

    Chỉ cần lần theo địa phương phát sinh thảm án là có thể tìm được Huyết Yêu kiếm!

    Lệ Thú nhíu mày.

    Bang chủ bang Khô Lâu tiếp tục: “ từng người tiếp theo đụng tới Huyết Yêu kiếm đều sẽ phát cuồng... giết người không phân biệt được địch ta, hơn nữa, công lực so với trước đây càng thêm mạnh hơn."

    Lệ Thú nhíu mày càng sâu, dường như vĩnh viễn cũng không thả lỏng ra.

    "Mà sau đó, Tây Xuyên các thả ra lời nói ai có thể mang đi Huyết Yêu kiếm, Huyết Yêu kiếm liền thuộc về người đó. Cho nên, hiện tại Tây Xuyên các có một lượng lớn các đại bang phái võ lâm tụ tập lại. Không chỉ Miêu Cương, thậm chí đến cả Trung Nguyên cùng Tây Vực cũng có người tới ."

    Cái này, không dễ dàng rồi!

    ...

    ...

    Ngay sau khi thu được tin tức đoàn người Lệ Thú lập tức chạy tới Tây Xuyên các, nhưng chuyện cũng không thuận lợi.

    "Cái gì? Bị người cầm đi rồi?" Tiểu Tiểu kinh ngạc hỏi:"Huyết Yêu kiếm nhận chủ?"

    "Không, Huyết Yêu kiếm không có nhận chủ." Người Tây Xuyên các thành thật trả lời. Xuyên cảnh cũng thuộc một phần của Miêu Cương, Tây Xuyên các chính là một bang phái nhỏ loại hai so ra kém hơn bang phái đứng đầu hắc bang là bang Khô Lâu nhiều:"Đối phương chẳng qua là tìm người nhặt Huyết Yêu kiếm lên, sau đó lập tức chế trụ người sắp phát cuồng kia, cứng rắn thả lại trong hộp, rồi dùng vải đỏ bọc lại mới có thể mang Huyết Yêu kiếm đi."

    "Huyết Yêu kiếm là bị ai mang đi?" Sở Văn Xuyên hỏi, có lẽ so sánh về võ công hắn không bằng Lệ Thú, nhưng so về phương diện kinh nghiệm giang hồ đến mười Lệ Thú cũng không bằng hắn.

    "Một trong Trung Nguyên Ngũ đại thế gia, Giang gia."

    Vậy làm sao bây giờ? Tiểu Tiểu trợn tròn mắt, nàng thế nhưng rõ ràng nhớ được, Giang Du, kẻ hỗn đản muốn cưới nàng thậm chí là muốn nạp nàng làm thiếp chính là gia chủ của Giang gia!

    Tiểu Tiểu quay đầu nhìn vợ chồng Ôn thị, thấy vẻ mặt thất vọng của bọn họ, Dạ Ngưng Bảo có lẽ ở Tây Vực thì nói một không hai, nhưng ở Trung Nguyên lực ảnh hưởng còn quá ít .

    Tiểu Tiểu cắn môi dưới, có lẽ nàng phải đi tìm phụ thân của nàng?

    Tuy rằng Yến gia cùng Giang gia không ở cùng một tầng lớp, nhưng tốt xấu gì cũng có thể tính là quan hệ thông gia chứ?

    Tựa hồ biết ý tưởng của Tiểu Tiểu, Lệ Thú nắm lấy tay nàng, nhìn nàng một cái thật sâu, ý tứ hàm xúc trong mắt thật rõ ràng — đừng sợ, còn có ta.

    Tâm Tiểu Tiểu bỗng chốc bình tĩnh trở lại, tuy rằng đại đầu gỗ cũ kỹ lại không thú vị, nhưng đáng tin cậy nhất nhất định là hắn.

    "Đa tạ các hạ." Lệ Thú buông Tiểu Tiểu ra, hướng người Tây Xuyên các ôm quyền cáo từ.

    Ra khỏi Tây Xuyên các, Lệ Thú chậm rãi đảo mắt qua mọi người: "Xem ra chúng ta phải đi Trung Nguyên một chuyến ."

    Thoáng suy xét một chút, Lệ Thú nhìn về phía Tiểu Tiểu, vừa định mở miệng, lại bị Tiểu Tiểu đánh gãy: "Thú ca, chàng đừng nhìn thiếp, thiếp sẽ không cùng chàng tách ra đâu!"

    Ánh mắt nhìn về phía Yến Thanh Dịch: "Đệ đi theo Thất tỷ cùng tỷ phu."

    Sau đó là Sở Văn Xuyên: "Tứ đệ, lão cha của ta nói là để ta đi theo đệ."

    Cuối cùng là vợ chồng Ôn Thị, không chờ bọn họ mở miệng cự tuyệt, Lệ Thú liền giao cho bọn họ một cái lý do mà không cách nào cự tuyệt: "Vân Nhi giao cho các ngươi, dẫn nó quay trở lại Dạ Ngưng Bảo."

    Vợ chồng Ôn Thị gật gật đầu xem như đáp ứng Lệ Thú, dù sao Lệ Vân vừa mới sinh ra tuyệt đối không thích hợp bôn ba cùng bọn họ.

    "Lệ công tử... Chuyện này..." bang chủ bang Khô Lâu khó xử nhìn Lệ Thú, tuy rằng bọn họ cũng có hỗ trợ tìm kiếm Huyết Yêu kiếm, nhưng Huyết Yêu kiếm cuối cùng cũng không tìm được, mà bây giờ đi Trung Nguyên, như vậy Lệ Thú còn nguyện ý giúp bọn họ quay trở lại Bích Lạc đàn sao?

    "Chúng ta đi Bích Lạc đàn nhìn xem trước, chờ sau khi bang Khô Lâu có thể chuyển về Bích Lạc đàn, chúng ta lại đi Trung Nguyên." Lệ Thú hiểu ý tứ của bang chủ bang Khô Lâu.

    Bang chủ bang Khô Lâu cảm kích nhìn Lệ Thú, chỉ cần trở lại Bích Lạc đàn như vậy thực lực của bang Khô Lâu nhất định sẽ nâng cao một bước! Cho dù không làm buôn bán kiểu hắc bang cũng có thể đặt chân ở Miêu Cương!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 32: Sấm trận

    Mất không đến năm ngày, đoàn người Lệ Thú đến được vị trí của Bích Lạc đàn, vợ chồng Ôn thị đã rời đi mang theo Lệ Vân quay trở về Dạ Ngưng Bảo trước.

    Cảnh tượng của Bích Lạc đàn cũng không âm trầm đáng sợ giống như mọi người tưởng tượng, ngược lại muôn hoa khoe sắc, giống như tiên cảnh ở nhân gian vậy. Bích Lạc đàn ẩn sâu trong sơn cốc, tuy rằng bốn phía là núi đen vách đá, nhưng cây cối rậm rạp, thỉnh thoảng có tiếng chim hót làm sức sống bừng bừng, sương mù giăng đầy trời, sương mù mê mê mang mang lại làm ánh mắt mọi người mơ màng, toàn bộ sơn cốc có một loại hơi thở phiêu miểu (trôi nổi mênh mang) xuất trần.

    Tuyệt đối là một địa phương tốt dễ thủ khó công. Chính là nơi này?

    Lệ Thú dùng ánh mắt hỏi bang chủ bang Khô Lâu.

    Bang chủ bang Khô Lâu gật gật đầu. Mà Lệ Thú lại nhăn mày, năm đó sư phụ giao cho hắn Lệ gia tuyệt học, trừ bỏ Yêu Tuyệt kiếm pháp, còn có một quyển La Mạc trận, bởi vì đây là tuyệt học của Lệ gia cho nên sư phụ chỉ là đưa kiếm phổ cùng trận quyết cho hắn, cũng không tiến hành dạy cặn kẽ— sư phụ cho tới bây giờ còn chưa từng xem qua nội dung bên trong.

    La Mạc trận sở dĩ cùng Yêu Tuyệt kiếm có thể cũng trở thành hai đại tuyệt học của Lệ gia tất nhiên là có chỗ hơn người, mà khi Lệ Thú nghiên cứu thì biết, La Mạc trận tinh túy ở chỗ không ngừng biến hóa, không cần người bày trận sửa đổi, La Mạc trận tự hoạt động là có thể tiến hành biến hóa, nhưng phương pháp phá trận lại do người bày trận quyết định.

    Mặt khác, La Mạc trận có thể biến phức tạp có thể biến đơn giản, người vào trận có thể sống có thể chết, thiên biến vạn hóa, trong trận quyết chỉ có liệt kê những trận thức lớn, những biến hóa thật nhỏ do người bày trận tự nắm giữ.

    Lệ Thú đối với La Mạc trận chẳng qua là lý luận suông nên cũng không có mười phần nắm chắc có thể loại bỏ trận pháp này.

    "Bang Khô Lâu các người cuối cùng là đắc tội với người nào của Lệ gia?" Yến Thanh Dịch nhìn Lệ Thú ở trầm tư, trong lúc rảnh rỗi liền hỏi bang chủ bang Khô Lâu.

    "theo như số tuổi mà nói chắc là phụ thân của Lệ công tử!" bang chủ bang Khô Lâu trầm ngâm một lát liền trả lời.

    Lại là Lệ Hi Kiệt!

    Yến Thanh Dịch khiếp sợ mở to hai mắt, xem ra phụ thân tỷ phu thật đúng một nhân vật lớn! Nhưng mà vì sao hắn lại cảm thấy Lệ Hi Kiệt làm tất cả việc này là để dẫn đường Lệ Thú đi làm việc gì đó đây?

    "Ta đi sấm trận." Đột nhiên Lệ Thú lên tiếng. (sấm trận: sấm ở đây có nghĩa là xông pha, sấm trận được hiểu là xông qua trận pháp)

    "Nhưng là, Thú ca..." Tiểu Tiểu khẩn trương kéo tay Lệ Thú: " bên trong trận pháp không rõ ràng, vội vàng xông vào..."

    Ánh mắt Lệ Thú hiện lên một tia nhu tình: "Đây là La Mạc trận của Lệ gia, ta biết trận quyết."

    Tiểu Tiểu nhíu mày: " Thiếp với chàng cùng nhau đi vào!"

    Lệ Thú ngây người một chút, lại chợt thoải mái, ý nghĩ không muốn cùng hắn tách ra này nhìn trong mắt Tiểu Tiểu một cái không sót gì, hắn cũng làm sao muốn cùng nàng tách ra đây?

    "Được."

    Đáp ứng lưu loát khiến mọi người thở dài một hơi nhẹ nhõm, Lệ Thú vô luận như thế nào chắc là sẽ không để Tiểu Tiểu mạo hiểm đâu?

    Nhìn theo bóng dáng hai người tay trong tay đi vào trong La Mạc trận dần biến mất.

    Sở Văn Xuyên không khỏi chậc chậc tán thưởng ra tiếng: "Tứ đệ muội cũng thật may mắn!"

    "Đệ cũng cảm thấy như vậy, nhưng mà thời điểm tỷ tỷ đệ vừa mới đi theo tỷ phu phải chịu không ít khổ!" Yến Thanh Dịch đem sự kiện ô long khi Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú mới quen biết, cuộc sống phiêu bạt gian khổ, còn có cảnh làm việc “sớm ra trễ về”, Tiểu Tiểu nỗ lực học tập các loại tri thức để làm vợ đúng cách, Lệ Thú liều mạng kiếm tiền, từ đầu đến cuối đều giảng giải cho Sở Văn Xuyên.

    "Ngươi... Ngươi nói, Lệ công tử là người võ công trác tuyệt như vậy, thế nhưng lại chạy đi làm nông phu?" bang chủ bang Khô Lâu không thể tin trừng lớn mắt đến nỗi cố gắng trừng thêm nữa là trừng rơi cả mắt ra ngoài .

    "Đúng vậy, là vì tỷ tỷ ta." Yến Thanh Dịch vẫn luôn nhìn Sở Văn Xuyên, hắn nói việc này không phải không có mục đích: "Sở tam ca, huynh có thể khuyên Văn Di tỷ một chút đi, bảo nàng buông tha đi được không?"

    Sở Văn Xuyên cười khổ, không phải vấn đề là hắn khuyên hay không khuyên, mà là vấn đề tiểu muội còn không có nản chí! Hắn biết bọn họ đã chiều hư muội muội duy nhất rồi, tuy rằng tiểu muội vẫn luôn biểu hiện không tranh với đời, nhu thuận nghe lời, nhưng giữa lông mày cao ngạo cùng mèo khen mèo dài đuôi kia lại không thể lừa được hắn người ca ca nhìn nàng lớn lên này a!

    "Giữa bọn họ đã chen vào không lọt bất kỳ kẻ nào rồi?" Sở Văn Xuyên thì thào tự nói.

    "Đúng vậy, " Yến Thanh Dịch tiếp tục trả lời, vì Thất tỷ của hắn, hắn coi như làm ác nhân một hồi vậy: "đến ngay cả tiểu quỷ mười sáu tuổi như đệ cũng nhìn thấy rõ ràng."

    "Ngay tại thời điểm Tứ đệ muội cùng Tứ đệ gặp lại, ta đã nói cho cha ta để người khuyên bảo tiểu muội ." Sở Văn Xuyên thở dài: "Nhưng tiểu muội có thể hay nghe vào hay không cũng không biết." "Thay bằng lời khác, chính là huynh sẽ không giúp muội muội huynh?"

    "loại chuyện cảm tình này cần lưỡng tình tương duyệt muốn giúp thế nào a!" Sở Văn Xuyên trở giọng trợn mắt, vỗ xuống đầu Yến Thanh Dịch.

    Yến Thanh Dịch ngây ngô cười hắc hắc một lúc lâu, trong khoảng thời gian này, Yến Thanh Dịch cùng Sở Văn Xuyên ở chung quan hệ cũng tốt lắm, nếu không phải vì tỷ tỷ nhà mình hắn cũng sẽ không nói ra những lời này.

    "Nhưng mà..." Sở Văn Xuyên đột nhiên gợi lên khóe miệng, cười thật gian trá, nhìn Yến Thanh Dịch lại khẩn trương, không biết Sở Văn Xuyên có phải hay không đột nhiên đổi ý : "Tứ đệ tựa hồ cũng không ý thức được tình cảm của mình đối với Tiểu Tiểu đi?"

    Nghe thấy Sở Văn Xuyên nói như vậy, Yến Thanh Dịch cũng cười: "Tựa như tỷ tỷ đệ đã nói dường như tỷ phu chính là một cái đại đầu gỗ!"

    "Vậy đệ nói Tứ đệ khi nào thì mới có thể ý thức được?"

    Nhất thời hai ánh mắt cùng hiện lên vẻ giảo hoạt, loại chuyện này đương nhiên muốn Lệ Thú tự suy nghĩ ra! Bọn họ chỉ cần phụ trách xem kịch vui là được.

    Nhưng mà, khi nào thì Lệ Thú mới ý thức được đây?

    Hai người liếc mắt nhìn nhau.

    Sẽ không phải là cả đời chứ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 33: La Mạc trận

    Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú tiến vào La Mạc trận, liền cảm thấy phong cảnh bên trong còn tốt hơn nhiều so với phong cảnh bên ngoài, thời tiết bên ngoài là giữa hè, nhưng trong cốc lại là cảnh đầu xuân, đóa hoa nở rộ, giọt sương sớm còn chưa tan, lẳng lặng đọng trên cành lá đung đưa. Thiếu đi sương mù mênh mông tuy bớt đi vài phần tiên cảnh cao nhã nhưng lại hơn vài phần nhân gian hữu tình bừng bừng sức sống.

    Không có sương mù sơn cốc vừa nhìn là có thể nhìn thấy ngay Bích Lạc đàn của bang Khô Lâu, nhưng Lệ Thú vẫn như trước cẩn thận kéo tay Tiểu Tiểu, cũng không đi thẳng, mà là đi vòng quanh tại chỗ.

    Tiểu Tiểu biết đạo lý vật trong trận pháp không thể tin, nhưng cảnh vật trước mắt thật sự quá mức chân thật, tất cả khiến nàng cảm thấy Bích Lạc đàn như ở trước mắt .

    Đại khái sau khoảng hai nén hương, Lệ Thú đột nhiên rút kiếm, một kiếm chém đứt một gốc cây khổng lồ cao ngút, Tiểu Tiểu kinh ngạc nhìn cảnh sắc trước mắt thế nhưng lại chuyển biến, chẳng phải trở nên khó coi, cảnh sắc nơi này vẫn như trước xinh đẹp như cũ, nhưng biến thành cảnh tượng ở một chỗ khác, nếu nàng nhớ không lầm, trừ bỏ hơn một khúc gỗ, cảnh sắc mới chuyển này vừa rồi có thấy qua.

    Tiếp theo, Lệ Thú lại bắt đầu kéo tay Tiểu Tiểu đi vòng vèo, sau đó...

    Tiểu Tiểu kinh ngạc nhìn cảnh tượng trước mặt— cùng với cảnh sắc chuyển biến sau khi Lệ Thú phá bỏ trận pháp giống nhau! Chẳng qua là thiếu đi đoạn gốc cây kia thôi!

    "Tiểu Tiểu, đem mấy hòn đá nhỏ kia đào ra." Lệ Thú một mặt biểu cảm nghiêm túc, đã ngồi xổm xuống bắt đầu công việc.

    Tiểu Tiểu nghe lời cùng Lệ Thú ngồi xuống cùng nhau đào mấy hòn đá nhỏ, nhưng người luôn luôn hoạt bát như Tiểu Tiểu cũng sẽ không ngoan ngoãn lặng yên không một tiếng động đào mấy tảng đá như vậy, cho nên...

    "Thiếp nói này, Thú ca, " Tiểu Tiểu chuyên chú đào đá, cũng không nhìn Lệ Thú: "Chàng cảm thấy Sở Văn Di thế nào?"

    Ngoài miệng nói tự tin, nhưng làm gì có nữ nhân nào không thèm để ý loại chuyện này đây? Nhất là đối phương vừa xinh đẹp lại vừa cao nhã.

    "Tiểu muội?" Lệ Thú ngẩng đầu, nhìn Tiểu Tiểu vẫn nghiêm túc đào đá như trước, rồi cúi đầu tiếp tục công việc: "Nàng thì như thế nào?"

    "Nàng thấy nàng ấy thế nào?" "Cao ngạo, mèo khen mèo dài đuôi." Mặc dù tiếp xúc không nhiều lắm, nhưng Lệ Thú lại có thể bằng trái tim hết sức chân thành để quan sát mỗi người, cho nên hắn có thể thấy rõ bên trong của mỗi người.

    "Chàng không thích nàng ấy?" Nhất thời trên mặt Tiểu Tiểu nhiễm lên ý cười.

    "Người muội muội kết nghĩa này ta cũng không tiếp xúc nhiều lắm nên chưa nói tới có thích hay không thích."

    Nói thế này làm Tiểu Tiểu an lòng, bởi vậy bắt đầu tào lao một ít chuyện linh tinh, tựa như phần đông thất cô bát dì (ý chỉ nói mấy nữ nhân bà tám đây [​IMG]), nàng là nữ nhân có quyền lợi bát quái: "Chàng nói xem, về sau nàng có thể gả cho hạng người gì đây?"

    "Lệnh cha mẹ, lời mai mối, hôn nhân đại sự, không phải tùy theo nàng."

    Quả nhiên! Câu trả lời cũ kỹ lại không thú vị.

    Tiểu Tiểu trợn trừng mắt: "Chúng ta còn không phải không có lệnh cha mẹ, lời mai mối?"

    Cánh tay đang đào đá dừng một chút, trên mặt Lệ Thú nhất thời biến thành vẻ mặt nghiêm túc không có biểu cảm: "Nói đến đây ta mới nhớ ra, Tiểu Tiểu, thời điểm chúng ta lần đầu tiên gặp mặt nàng đã nói phụ thân nàng đã chết..."

    "phải phải phải!" Lại tới nữa! Tiểu Tiểu chịu không nổi lật mắt xem thường, cái này gọi là làm tự làm bậy không thể sống!:"Lời nói dối lời nói có thể làm cho hai người thân quay sang tàn sát lẫn nhau, nhà tan cửa nát, núi sông rung chuyển, Hoa Hạ diệt vong!"

    "Không, " không nghĩ tới Lệ Thú lại lắc đầu: "Về tác hại của nói dối, ta đã cùng nàng đã nói rồi, ta tin tưởng nàng sẽ không phạm phải lần nữa."

    Tiểu Tiểu kinh ngạc ngẩng đầu, không hiểu Đại đầu gỗ khi nào thì đổi tính, kết quả câu sau liền trực tiếp đem Tiểu Tiểu từ trên thiên đường đá xuống địa ngục.

    "Lần này ta muốn nói cho nàng, tùy tiện nguyền rủa người khác là hành vi không tốt..."

    Nước sông cuồn cuộn không dứt lại vô tình tàn phá thần kinh yếu ớt của Tiểu Tiểu, hiện tại Tiểu Tiểu xác định vỡ đê Hoàng Hà tuyệt đối là do Lệ Thú gây ra!

    Ông trời! Tiểu Tiểu không có nguyện vọng gì vượt trời, vì dân chúng ven bờ Hoàng Hà, Trường Giang, người chừng nào thì có thể khiến đại đầu gỗ thoát khỏi cái loại dạy dỗ bằng "trần thuật sự thật" đây? Bằng không nàng thật là trở thành tội nhân thiên cổ mất, muốn đổ máu nơi đoạn đầu đài rồi!

    Đáng tiếc, ông trời còn quản không hết mấy chuyện quốc gia đại sự, thời gian đâu mà quản loại chuyện nhỏ nhặt này của nàng, cho nên Lệ Thú vẫn còn tiếp tục...

    Nước sông Hoàng Hà tiếp tục lan tràn...
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 34: Ôn nhu không cần lời nói

    Sau khi lấy ra hết đám đá nhỏ, Lệ Thú dùng một câu "hiểu chưa?" tới để kết thúc buồn rầu của dân chúng ven bờ sông Hoàng Hà.

    Tiểu Tiểu vội vàng gật đầu, nếu không gật đầu mà nói, liền đến lượt dân chúng ven bờ sông Trường Giang tới hận nàng !

    Sau đó, Lệ Thú lại bắt đầu tiếp tục tìm kiếm những điểm phá trận kế tiếp, Tiểu Tiểu nghĩ nên tìm một đề tài nằm trong khu vực “an toàn” để tiếp tục nói chuyện với Lệ Thú.

    "Tiểu tử béo hiện tại cũng không biết thế nào."

    Nói chuyện về con của bọn họ Lệ Vân, đề tài này đủ "an toàn" nhỉ!

    "Ôn Nhận đại ca cùng Ôn đại tẩu là người cẩn thận, có bọn họ chăm sóc Vân Nhi hẳn là không có chuyện gì đâu." Câu trả lời trong quy trong củ tuyệt đối thuộc về Lệ Thú.

    "Thú ca sau này lúc chàng dạy Vân Nhi võ công thì cũng dạy thiếp nữa nhé!" Tiểu Tiểu như cũ không quên chuyện học võ công, tuy không có kỳ vọng trở thành một đời nữ hiệp, nhưng thế nào cũng không thể bằng công phu mèo cào kia của nàng mà tung hoành thiên hạ được!

    "Về vấn đề giáo dục Vân Nhi, ta cảm thấy cũng nên thương lượng một chút, tuy rằng ta sẽ dạy Vân Nhi võ công, nhưng ta cảm thấy Vân Nhi cũng nên đọc sách, bằng không, Vân Nhi có thể trở thành một người không biết lễ ..."

    ... Được rồi, đột nhiên Tiểu Tiểu cảm thấy đề tài này cũng không an toàn, cái này thật sự đến phiên dân chúng ven bờ Trường Giang hận nàng rồi.

    "Không biết lễ người không thể sống yên với đời sau..."

    Tiểu Tiểu nhìn về phía bầu trời, ông trời, chẳng lẽ người thật sự không có thời gian chú ý đến nàng một trong muôn dân thiên hạ sao?

    ...

    ...

    Vẻn vẹn thời gian ba ngày, Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú di chuyển trong La Mạc trận, để loại bỏ La Mạc trận phải có trình tự nhất định, đồng thời còn cần tìm được mắt trận, có thể là giống như phía trước chặt cây, đào đá, cũng có thể là nhổ một đóa hoa, hoặc là lại mở ra một trận nhỏ khác, thậm chí là cần Lệ Thú dùng đến máu để loại bỏ, trong thời gian ba ngày này, Lệ Thú cũng cảm thụ được tinh tế La Mạc trận, đối với lý giải trận pháp nâng cao thêm một bước.

    Mà ba ngày thời gian này Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu cũng không phải hoàn toàn đều là "dạy", còn kể lại cho Tiểu Tiểu cuộc sống trên núi trước kia của hắn, chẳng hạn như việc săn bắn, làm ruộng của hắn, các loại yêu cầu cổ quái của Vân Hành, thậm chí đến lời bình "không có nữ nhân có thể chịu được hắn cổ hủ lại không thú vị" của Vân Hành đều nói cho Tiểu Tiểu.

    Vốn quá khứ hẳn là rất sinh động, đến miệng Lệ Thú liền trở thành bình thản không mong đợi gì, rất nhàm chán.

    Nhưng Tiểu Tiểu lại ngửi thấy mùi ngon, cảm thấy càng gần với Lệ Thú một ít."Thú ca, ngày nào đó chàng nhất định phải để thiếp gặp sư phụ chàng nha, cho ông ấy biết lời bình của ông ấy đối với chàng không đúng nha!"

    Lệ Thú cũng cười, nụ cười hiếm thấy khiến Tiểu Tiểu nhìn đến nhập thần:"Ta đã sớm muốn mang nàng đi gặp ông ấy, nhưng ta đến cả ông ấy ở đâu cũng không biết."

    "Thú ca, thật sự chàng hẳn là nên cười nhiều hơn!" Tiểu Tiểu thốt ra một câu không liên quan.

    Trong ánh mắt Lệ Thú xẹt qua một tia thần sắc kỳ dị, nhanh làm người ta khó có thể bắt giữ, nếu để Tiểu Tiểu biết hắn trước khi gặp nàng cho tới bây giờ không từng cười qua, Tiểu Tiểu nên lại gọi hắn là đại đầu gỗ nhỉ? Không phải tình cảm của hắn đạm bạc, mà là tính cách của bản thân hắn chính là nghiêm túc lại không thú vị, người khác nói một câu vui đùa mà hắn lại luôn quá mức tin tưởng, cứ như vậy cho dù có chuyện cười có tốt đến đâu đến hắn chuyện này cũng sẽ trở thành đần độn vô vị nhỉ?

    Nhưng những lúc ở cùng Tiểu Tiểu, nụ cười sẽ không tự chủ xuất hiện trên mặt, thậm chí cũng học nói đùa giống như người khác, nếu để sư phụ biết nhất định sẽ hô to khẩu hiệu "Võ lâm muốn thống nhất , trụ trì Thiếu Lâm muốn hoàn tục " nhỉ?

    Lệ Thú nhìn về phía Tiểu Tiểu, lại phát hiện trên khuân mặt khéo léo của nàng hiện lên một tia mỏi mệt.

    Lệ Thú đi nhanh lên trước hai bước, nửa ngồi xuống trước Tiểu Tiểu: "Ta cõng nàng."

    Tiểu Tiểu khẽ nháy mắt, nhếch môi nở nụ cười, sau đó lập tức bổ nhào lên lưng Lệ Thú: "Thú ca, thiếp nói cho chàng cuộc sống trước kia của thiếp nhé!" Nói xong, không đợi Lệ Thú trả lời liền bắt đầu giải thích, tỉ mỉ mà dài dòng, từ phụ thân của nàng đến huynh đệ tỷ muội, rồi lại nói tiếp đến mẫu thân nàng, Lệ Thú không có một chút không kiên nhẫn nào, mà là trầm mặc nghe nghiêm túc, vẫn luôn giữ vững nàng trên lưng, cho dù đường có gập ghềnh cũng không có nửa phần xóc nảy, như đi tên trên đất bằng. Vài lần Tiểu Tiểu muốn xuống tự đi, đều bị hắn ngăn cản.

    "Mẫu thân thiếp hẳn là cũng đến Miêu Cương? Thiếp cũng không rõ ràng lắm!" Tiểu Tiểu buồn ngủ ách xì một cái, thanh âm càng ngày càng nhỏ: "Bà ấy hiện tại chắc là hạnh phúc nhỉ? Thiếp không muốn đi quấy rầy sinh hoạt của bà ấy..."

    Tiểu Tiểu ở trên lưng Lệ Thú ngủ thiếp đi.

    Không nghe thấy tiếng gì nữa Lệ Thú khẽ quay đầu lại thấy Tiểu Tiểu đang ngủ say, cẩn thận điều chỉnh cho Tiểu Tiểu một vị trí thoải mái, bước chân lặng lẽ chậm lại.

    Trước khi Tiểu Tiểu tỉnh lại, bọn họ đã sớm đến điểm phá trận kế tiếp, nhưng Lệ Thú cứ để Tiểu Tiểu trên lưng như vậy, chậm rãi đi vòng quanh điểm phá trận, vẫn luôn chờ nàng tỉnh lại.

    "Ngô." Tiểu Tiểu dụi dụi mắt: "Đã đến điểm phá trận?"

    "Ừ."

    "Chúng ta bắt đầu phá trận thôi!"

    "Được."

    Lúc này Thỏ Ngọc đã mọc lên ở phương Đông, ban đêm buông xuống, Lệ Thú cõng Tiểu Tiểu trên lưng đi lại đã vẻn vẹn ba canh giờ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 35: Yêu Tuyệt kiếm phổ

    Đến ngày thứ năm, ở bên ngoài Yến Thanh Dịch cùng Sở Văn Xuyên đã gấp đến độ như kiến bò trên chảo nóng, không ngừng đi vòng quanh vòng lại. Bang chủ bang Khô Lâu lại càng sốt ruột hơn, nếu Lệ Thú không thể ra ngoài thì hắn lại càng đắc tội hơn rồi, đây chính là đắc tội người Lệ gia chết rồi, bang Khô Lâu bọn họ đừng nghĩ đến chuyện quay trở lại Bích Lạc đàn!

    "Đáng chết như thế nào mà còn chưa ra, đây đã là ngày thứ năm !" Sở Văn Xuyên hung tợn đánh một quyền lên trên thân cây.

    "Hai vị công tử, trước tiên không cần quá gấp gáp, Lệ công tử biết trận quyết, nhất định sẽ bình yên vô sự ."

    Yến Thanh Dịch nhìn chằm chằm sơn cốc, vẻ mặt không xác định: "Sở tam ca, huynh nói, bọn họ ở bên trong sẽ không..."

    Sở Văn Xuyên vội che cái miệng của Yến Thanh Dịch lại: "nói liều cái gì! Trong thiên hạ tìm không được mấy người có võ công hơn tỷ phu đệ, bọn họ có thể xảy ra chuyện gì?"

    Yến Thanh Dịch phủi tay Sở Văn Xuyên ra: "Phi phi phi." Một bên nhổ nước miếng một bên dùng tay áo lau miệng: "Sở tam ca, huynh cũng thật ghê tởm."

    "Đáng chết, đệ bây giờ còn có sức lực lo chuyện này!" Sở Văn Xuyên lại bắt đầu đi lại vòng quanh: "Thật là, cũng không nói trước đến tột cùng cần bao nhiêu thời gian, Lệ Thú đáng chết!"

    "Tam ca huynh đang nói ai đáng chết?"

    "..."

    Âm thanh rất quen thuộc...

    Sở Văn Xuyên kinh ngạc quay đầu, lập tức thấy sơn cốc trước mắt sương mù dày đặc đã biến mất, mà Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu bình yên vô sự đứng trước mặt bọn họ, trừ bỏ có chút mệt nhọc bên ngoài cũng không có tổn thương gì.

    "Thật tốt quá! Hai người cuối cùng cũng ra ngoài!" Yến Thanh Dịch cùng Sở Văn Xuyên hưng phấn chạy lên trước, mà bang chủ bang Khô Lâu giúp thức thời chậm hơn bọn họ một bước:"Có gặp phiền toái gì hay không?"

    Có người nói một nữ nhân tương đương với năm trăm con vịt, nhưng lúc này Lệ Thú lại cảm thấy một nam nhân cũng có thể tương đương với năm trăm con vịt .

    Lệ Thú thở dài nói cho một ngàn con vịt kia bọn họ không có việc gì, kết quả một ngàn con vịt kia lại có xu thế biến thành hai ngàn con vịt, Lệ Thú lập tức quyết đoán đem một ngàn con vịt này giao cho Tiểu Tiểu xử lý.

    Là vặt lông mổ thịt, hay tiếp tục vỗ béo, mấy chuyện này đều giao cho nữ chủ nhân đi!

    Lệ Thú hướng bang chủ bang Khô Lâu ôm quyền: "May mắn không làm nhục mệnh."

    Bang chủ bang Khô Lâu cũng là liền ôm quyền: "Đại ân không lời nào cảm tạ hết được, về sau chỗ nào cần Bang Khô Lâu chúng ta Lệ công tử cứ việc mở miệng, bang Khô Lâu chúng ta vượt lửa băng sông, quyết không hối tiếc." sau lời cảm tạ ngắn gọn mà chân thành, bang chủ bang Khô Lâu chủ vội vàng hỏi: "Lệ công tử, Bích Lạc đàn tất cả vẫn còn tốt không?"

    "Chúng ta cũng không có tiến vào Bích Lạc đàn." Lệ Thú giải thích: " trong quá trình phá trận không thể tùy ý đi lại, mà sau khi hoàn thành phá trận chúng ta cũng đã ở rìa sơn cốc."

    "vậy chúng ta..." bang chủ bang Khô Lâu ánh mắt liếc về hướng sơn cốc, chờ mong nhanh một chút được nhìn thấy Bích Lạc đàn.

    "Chúng ta có thể đi vào." Lệ Thú gọi một ngàn con vịt kia cùng thê tử nhỏ nhà mình chuẩn bị đi Bích Lạc đàn trước, hiện tại thê tử nhỏ của hắn cần nghỉ ngơi, mà Bích Lạc đàn chính là chỗ hắn chọn."Bang chủ, ta hi vọng có thể ở lại Bích Lạc đàn một thời gian."

    Bang chủ bang Khô Lâu trả lời không chút do dự: "Đương nhiên, đương nhiên, Lệ công tử nhất định phải ở Bích Lạc đàn một thời gian, để chúng ta làm chủ nhà tiếp đãi tận tình, thể hiện tấm lòng cảm tạ của chúng ta."

    Nói xong, đoàn người liền đi tới Bích Lạc đàn, ven đường còn đụng phải dấu vết bọn họ phá trận để lại, Tiểu Tiểu còn đắc ý khoe với tiểu đệ nhà mình cùng tam ca, cũng khiến Sở Văn Xuyên cùng Yến Thanh Dịch biết tuy rằng phá trận không dễ, nhưng hai người vẫn chưa trải qua nguy hiểm gì, hai quả tim vẫn luôn bất an cuối cùng cũng buông xuống, một ngàn con vịt đồng thời biến mất, Lệ Thú thanh tịnh không ít.

    "Đến rồi!" bang chủ bang Khô Lâu từ xa đã thấy kiến trúc bên kia, hưng phấn chạy vội qua: "Cám ơn trời đất, tất cả đều không thay đổi!"

    Bích Lạc đàn mặc dù gọi là đàn, nhưng là một kiến trúc tựa như Tô Châu lâm viên, mái cong ngói đỏ, thụy thú trấn trạch (*), được xây ở bên trong ba mặt vách đá, ở trong vừa có vẻ nhu tình lại vừa có vẻ trang nghiêm cổ kính, bên ngoài Bích Lạc đàn có con hào do con người đào lượn quanh, bảo vệ Bích Lạc đàn chống được kẻ thù xâm lược từ bên ngoài, đồng thời cũng cung cấp nguồn nước cho những người sống ở trong Bích Lạc đàn.

    Mà chỉ trong một khắc Lệ Thú bước chân vào Bích Lạc đàn, bước chân đột nhiên dừng lại , ánh mắt lại nhìn chằm chằm vào vách đá, thanh âm có chút khàn khàn mở miệng: "Bang chủ, cửa vào ban đầu kia của các ngươi có cái đó rồi sao?"

    Bang chủ bang Khô Lâu nghe Lệ Thú hỏi, bước chân lập tức dừng lại, theo ánh mắt Lệ Thú nhìn lại, không khỏi hít một ngụm khí lạnh.

    Vốn hẳn là vách đá gồ ghề nhưng giờ giống như bị người sử dụng kiếm chém xuống, san bằng bóng loáng. Trên mặt còn khắc mấy chữ như rồng bay phượng múa.

    "Thiên địa có tình, Yêu Tuyệt không thức."

    Tám chữ lớn trải dài phóng đãng, tựa như cự long đang bay lên không trung, khắc vào thật sâu trên vách đá, chứng tỏ võ công người khắc vô cùng cao cường.

    So sánh với người khắc chữ trên vách đá bị san phẳng, bang chủ bang Khô Lâu nuốt nước miếng không ngừng.

    Có thể làm ra kết quả như thế này thì người đó phải có khinh công cùng nội lực cao siêu thế nào a?

    Lần đầu tiên, bang chủ bang Khô Lâu cảm thấy thua dưới tay người như Lệ Hi Kiệt không oan.

    "Bang chủ?" Lệ Thú lại mở miệng, làm bang chủ bang Khô Lâu còn đang trong sợ hãi thật sâu tỉnh lại.

    Bang chủ bang Khô Lâu hít sâu một hơi: "Không phải của chúng ta. Khẳng định là phụ thân Lệ công tử lưu lại ."

    "Vậy thì không sai ." Lệ Thú nhìn chằm chằm vào tám chữ to kia.

    "Thú ca, đó là cái gì?" Tiểu Tiểu nhỏ giọng hỏi.

    Một thức cuối cùng của "Yêu Tuyệt kiếm: Yêu Tuyệt thiên hạ!"

    (*) lâm viên Tô châu

    [​IMG]

    Thụy thú trấn trạch: thú mang theo điềm lành trấn giữ nhà cửa

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 36: Một thức cuối cùng

    "Một thức cuối cùng?" Sở Văn Xuyên nhìn tám chữ to: "chỉ với tám chữ này?" Hắn từng nghe phụ thân nói qua, Yêu Tuyệt kiếm của Lệ gia thiên hạ vô song, chỉ cần luyện thành một thức cuối cùng, thiên hạ to lớn, không chỗ nào không thể đi:"Tứ đệ, đệ xác định? Chỉ có tám chữ này! Lời giải thích gì cũng không có. Chẳng lẽ bởi vì có hai chữ Yêu Tuyệt mà xác định như vậy?"

    "Bởi vì trên Yêu Tuyệt kiếm phổ có viết, ba chương cuối cùng của Yêu Tuyệt kiếm đều chỉ có tám chữ." Lệ Thú giải thích: "Chỉ có luyện thành ba chương cuối cùng thì Yêu Tuyệt kiếm mới đại thành."

    Lệ Thú nhìn chằm chằm mấy chữ kia, dường như muốn từ trong đó lĩnh ngộ ra cái gì: "Bang chủ, có thể dẫn ta lại gần xem một chút được không?"

    "Đương nhiên có thể!" bang chủ bang Khô Lâu lập tức đáp ứng.

    Chỉ có nhìn vách đá bốn phía của Bích Lạc đàn ở gần mới có thể thấy được nó hùng vĩ như thế nào, phảng phất như đâm thẳng lên tận trời, mà đá vụn phân tán bốn phía dường như nói rõ vách đá bị người bình định và trải qua mài dũa như thế nào.

    "Thật lợi hại!" Tiểu Tiểu sợ hãi than: "Trông như bị một kiếm chém vào vậy."

    "chờ ở đây một chút." Lệ Thú nheo mắt lại, ngẩng đầu lên, nhìn chữ trên vách đá, đột nhiên vung tay áo lên, giống như Phi Bằng giương cánh đột ngột bay lên từ mặt đất, cao chừng tám chín trượng.

    Năm ngón tay của Lệ Thú cong thành trảo, khi sắp phải rơi xuống thì chụp mạnh vào vách đá, vách đá trơn bóng trong nháy mắt xuất hiện năm lỗ bằng ngón tay, Lệ Thú một khắc cũng không dừng lại, trực tiếp mượn lực lại hướng về phía trước nhảy tới, cứ như thế lặp lại.

    Vân Hành nếu biết tuyệt học Long Tường chưởng của hắn bị Lệ Thú dùng để leo núi, phỏng chừng phải giận điên.

    Chỉ một lát sau, Lệ Thú đã đi tới nơi khắc chữ, không khỏi trợn to mắt sợ hãi than, bởi vì chiều sâu của chữ đủ để chứa được một người đã trưởng thành nằm ngang ở bên trong.

    Nhìn quét qua xung quanh một lần, Lệ Thú cũng không phát hiện ra có cái gì đáng chú ý, liền xuống dưới tụ họp cùng mọi người.

    Lại nhìn thấy Tiểu Tiểu cùng Yến Thanh Dịch dùng ánh mắt cực kỳ sùng bái nhìn hắn, ngay tại lúc hắn không giải thích được nhìn lại hai tỷ đệ này, Tiểu Tiểu đột nhiên quỳ xuống trước mặt hắn, làm một đại lễ trước hắn.

    "Sư phụ ở trên cao, xin nhận của đồ nhi một bái!"

    "..."

    Sau này hắn thu đồ đệ mà nói…, gọi nàng là sư nương hay là sư tỷ?

    ...

    ...

    Nhóm người Lệ Thú được bang chủ bang Khô Lâu sắp xếp ở dưới Bích Lạc đàn, mà bang chủ bang Khô Lâu phái ra vài người bang Khô Lâu đi đến núi Khô Lâu trước thông báo cho tất cả mọi người trong bang chuyển về Bích Lạc đàn, đợi sau khi trưởng lão của bang Khô Lâu tới rồi lập tức quay trở lại núi Khô Lâu, sắp xếp công việc di chuyển, dù sao trong hai mươi lăm năm tích lũy đồ đạc cũng không ít.

    Yến Thanh Dịch, Sở Văn Xuyên cùng Tiểu Tiểu được nghỉ ngơi nguyên vẹn trong hai ngày này, mỏi mệt bôn ba trong khoảng thời gian này trở thành hư không, làm cho người ta lo lắng chính là Lệ Thú.

    Từ sau khi nhìn thấy chiêu sau cùng của Yêu Tuyệt kiếm hắn vẫn luôn đứng ở dưới chân vách đá kia, Tiểu Tiểu đi đưa thức ăn nước uống tuy Lệ Thú có ăn, nhưng rõ ràng chỉ là ăn lung tung một hai miếng cho coi như xong.

    Vài ngày tiếp theo, bốn phía quanh Lệ Thú đầy một đống hỗn độn, rõ ràng là lúc luyện kiếm gây ra, mà hình tượng của chính Lệ Thú cũng không có gì tốt đẹp cả, vốn là khuân mặt anh tuấn cương nghị giờ mọc ra từng đám râu ria, lộ ra vài phần tinh thần sa sút, trong ánh mắt hiện đầy tơ máu, như là một kẻ say xỉn hàng năm. Mà quần áo cũng trở thành những mảnh nhỏ, thậm chí làm ra không ít vết thương.

    "Đáng chết!" Tiểu Tiểu rốt cục không nhịn được, tuy rằng biết Lệ Thú chuyên chú để hoàn thành một chiêu cuối cùng, nhưng cũng không thể chà đạp thân thể của mình như vậy chứ! Như vậy làm cho người ta rất lo lắng!

    "Lệ Thú!" Ngay lúc Tiểu Tiểu đi đưa đồ ăn cho Lệ Thú như thường lệ, Tiểu Tiểu thấy Lệ Thú vẫn đang luyện kiếm như trước, mà kiếm khí thế nhưng tổn thương đến chính hắn! Tiểu Tiểu kéo Lệ Thú lại, đến xưng hô đều thay đổi:"Đừng luyện!"

    Trong nháy mắt ánh mắt không hề có chút cảm tình nào đến gần, tựa như vẻ mặt cùng ánh mắt của Lệ Thú khi ở Yến gia tức giận lần đó...

    Không có cảm tình giống như người chết.

    Tiểu Tiểu sợ hãi lui về phía sau hai bước, nhưng tay đang nắm tay Lệ Thú vẫn không buông ra, lúc này Lệ Thú tựa như một quỷ diện phán quan, tùy thời nắm trong tay sinh tử của con người.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 37: Không có cách nào lĩnh ngộ kiếm chiêu

    "Thú ca." Tiểu Tiểu vẫn kéo Lệ Thú như trước, nhẹ giọng gọi, tuy rằng sợ hãi, nhưng Tiểu Tiểu càng sợ hãi Lệ Thú tẩu hỏa nhập ma như vậy.

    Như một kỳ tích, ôn nhu nổi lên trong mắt Lệ Thú, biểu cảm lạnh lùng cũng dần dần mất đi:"Tiểu Tiểu."

    Thấy Lệ Thú có chuyển biến, Tiểu Tiểu thở phào nhẹ nhõm: "Thú ca, chàng vừa rồi thật đáng sợ nha!"

    "Xin lỗi. Dọa nàng rồi?" Lệ Thú kéo Tiểu Tiểu qua, ôm nàng ngồi xuống đất tùy ý: "Yêu Tuyệt kiếm chỉ cần luyện thành thức thứ hai từ dưới lên, sẽ xuất hiện loại tình huống này."

    " thức thứ hai từ dưới lên?" Tiểu Tiểu chuyển cái đầu nhỏ từ trên hõm vai Lệ Thú ra, muốn nhìn mặt hắn, làm gì có chiêu thức kỳ quái như vậy?

    Lệ Thú kéo đầu Tiểu Tiểu trở về, một lần nữa tựa trên vai hắn, kể với Tiểu Tiểu thức thứ hai từ dưới lên mà hắn từng lặp lại vô số lần:"Ma mị vô huyết, tuyệt tình diệt dục."

    "Ồ?" Tiểu Tiểu kinh ngạc lên tiếng: "Điều này không phải cùng một thức cuối cùng mâu thuẫn sao?"

    Thức thứ hai từ dưới lên của Yêu Tuyệt kiếm là yêu cầu người luyện nó phải vô dục vô cầu, trở nên giống như ma quỷ, bởi vậy Lệ Thú mới xuất hiện loại tình huống không hề có cảm tình này. Mà một thức cuối cùng "thiên hạ có tình, Yêu Tuyệt không thức" lại nói là có tình.

    Đó là một người bình thường còn có thể nhìn ra được, người sáng tạo ra Yêu Tuyệt kiếm hơn nữa còn mấy đời đời Lệ gia tiếp tục sử dụng sao lại không biết chứ?

    "Đúng vậy." Lệ Thú gật đầu: "Ta không có cách nào lĩnh ngộ một thức cuối cùng này. Hơn nữa..." Tay của Lệ Thú không có ý thức vuốt tóc Tiểu Tiểu: "đặc điểm lớn nhất của Yêu Tuyệt kiếm là ở hai chữ "Yêu" cùng "Tuyệt" này, yêu mị mà ngoan tuyệt." Lệ Thú chôn đầu chôn trên cổ Tiểu Tiểu: "Tiểu Tiểu, nếu ta không có cách nào lĩnh ngộ chiêu thức cuối cùng, vậy có thể phụ lòng mong đợi của phụ thân với ta, ta không muốn để ông ấy thất vọng. Ta nên làm sao bây giờ?"

    Ngữ khí hỏi, lời nói lại bất đắc dĩ, lại được người luôn luôn nghiêm túc Lệ Thú nói ra, cũng không biết hắn còn có những lúc bất lực như vậy, nhất thời tình cảm mẫu tính trong lòng Tiểu Tiểu bắt đầu tràn lan, tiểu tử béo không ở đây, trước hết chiếu cố cha của tiểu tử béo một chút vậy!

    Tiểu Tiểu xoay người ôn nhu ôm lấy Lệ Thú: "Thú ca, tuy rằng võ công của thiếp không ra gì cả, nhưng thiếp biết võ công thượng thừa nhất nhất định không dễ dàng luyện thành, nếu dễ dàng luyện thành thì đó là võ công hạ lưu, giống như thiếp, luyện võ công không đến năm năm, đến võ công trong nhà còn không học, kết quả võ công cũng tạm được! Còn công công để kiếm phổ ở lại đây, chính là tin tưởng chàng nhất định có thể tìm được nơi này, hơn nữa nhất định có thể luyện thành một chiêu cuối cùng. Thiếp nghĩ lúc trước kia Thú ca luyện Yêu Tuyệt kiếm cũng sẽ có bình cảnh chứ?"

    Nghe thấy một tiếng "ừ" của Lệ Thú, Tiểu Tiểu tiếp tục nói: "Đã vậy trước kia cũng có bình cảnh, bây giờ không có đạo lý một chiêu cuối cùng cho chàng cuồn cuộn thông suốt? Yêu Tuyệt kiếm được xưng thiên hạ vô địch kia quá rởm đi? Hơn nữa nhé!" Tiểu Tiểu đột nhiên buông hai tay đang ôm Lệ Thú ra, nhìn chung quanh một vòng như tên trộm, thấp giọng: "Công công nhất định là thấy chàng luyện Yêu Tuyệt kiếm tiến bộ quá nhanh, cảm thấy lão tử mà bị con đánh bại chẳng phải là rất mất mặt? Nên cho đến khi dẫn chàng tới nơi này mới đem thức cuối cùng của Yêu Tuyệt kiếm truyền cho chàng."

    Lệ Thú hơi lui về phía sau, nhìn vẻ mặt "ta nói nhất định là chân lý" của Tiểu Tiểu, Lệ Thú đột nhiên nở nụ cười, không phải nụ cười ôn nhu như trước đây, mà là cất tiếng cười to phóng khoáng: "Tiểu Tiểu, cám ơn nàng, thật sự cám ơn nàng!"

    Hắn dám khẳng định cưới Tiểu Tiểu tuyệt đối là điều ngoài ý muốn tốt đẹp nhất của cuộc đời hắn!

    Nàng có nói chuyện gì buồn cười sao?

    Tiểu Tiểu nhìn Lệ Thú đang cất tiếng cười to, lúc này Lệ Thú tràn ngập nam tính phóng khoáng cùng tinh thần phấn chấn của người trẻ tuổi, không muốn như một ông thầy nghiêm túc không sức sống, Tiểu Tiểu nhăn nhăn cái mũi, nhỏ giọng lẩm bẩm trong miệng: "thiếp là kẻ cắp giỏi hay là có năm chân? Có cái gì mà cười?" Dừng một chút, Tiểu Tiểu chu miệng lên: "Hi vọng không phải là chàng cười nhạo thiếp."

    Lệ Thú vẫn không dừng lại, Tiểu Tiểu liền đẩy cơm vừa mới đưa tới ra trước mặt Lệ Thú: "Thiếp nói này phu quân, phiền chàng cơm nước xong rồi lại cười tiếp được không? Nếu mà vẫn không nghe lời thiếp nói thì thiếp sẽ giúp chàng."

    Lệ Thú dần dần thu lại tiếng cười: "giúp thế nào?"

    "Chẳng hạn như..." Tiểu Tiểu gợi lên một tia cười xấu xa: "Như vậy!"

    Dứt lời, Tiểu Tiểu liền thi triển võ công mạnh nhất của nàng— "Thập chỉ thần công" — a Lệ Thú ngứa!

    Nhưng là...

    Sự thật chứng minh, đại hiệp là không thể phỏng đoán theo lẽ thường...

    Cho nên...

    "Xin hỏi nàng đang làm cái gì vậy?" một chút phản ứng Lệ Thú cũng đều keo kiệt cho nàng.

    Tiểu Tiểu nhìn chằm chằm Lệ Thú một lúc lâu, trấn định trả lại cho hắn hai chữ: "Điểm huyệt!"

    Ô ô ô, võ công mạnh nhất của nàng bị đả bại !

    "Tiểu Tiểu." sau khi "thập chỉ thần công" của Tiểu Tiểu mất đi hiệu lực, hai người liền dựa sát vào nhau, yên lặng cùng nhau hưởng thụ thời gian bên nhau.

    "Thú ca?"

    "Ta đưa nàng đến một chỗ." Lệ Thú đứng lên, đến trước mặt Tiểu Tiểu ngồi xổm xuống.

    Tiểu Tiểu tò mò nằm sấp trên lưng Lệ Thú, mà Lệ Thú thế nhưng lập tức đột ngột từ mặt đất nhảy lên, sợ tới mức Tiểu Tiểu không khỏi thất thanh thét chói tai.

    "Đừng sợ." hai chữ trầm ổn lại khiến cho Tiểu Tiểu an ổn lại, hắn luôn có biện pháp trấn an nàng.

    Tiểu Tiểu an tâm lại, đánh bạo vươn đầu nhìn cảnh sắc dần dần nhỏ đi, hưng phấn mở to mắt. Ngắn ngủn vài giây, Lệ Thú liền mang theo nàng bay vút lên không trung, tựa như một loài bay lượn trên bầu trời, khinh công của nàng không tốt như vậy, chưa từng bay cao như thế.

    "Đến rồi." âm thanh Lệ Thú vang lên bên tai Tiểu Tiểu.

    Tiểu Tiểu nhảy lên trên mặt đất, ngoài ý muốn phát hiện mình đứng trên vách đá trên mặt được chạm rỗng chữ.

    Mà nhìn từ xa xa toàn bộ cảnh sắc Bích Lạc đàn thu hết vào mắt, mặt vách đá thẳng đứng này là cửa ra của Bích Lạc đàn, mặt hướng về phía tây, đến cả cảnh sắc từ phương xa đều có thể thấy không sót một cái gì, lúc này đúng là thời gian mặt trời lặn, vài ánh nắng rơi vãi dưới mặt trời chiều, ấm áp và ấm cúng.

    "Lúc lần đầu tiên ta lên đây đã muốn dẫn nàng lên." Lệ Thú lặng lẽ nhìn phản ứng của Tiểu Tiểu, khi thấy nàng mê muội nhìn về phương xa mới lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm.

    Tiểu Tiểu ngược lại kinh ngạc nhìn về phía Lệ Thú, vừa định cảm khái một câu: Thú ca, chàng thông suốt rồi!

    Kết quả, câu nói tiếp theo của Lệ Thú lại đánh nàng xuống đáy cốc.

    "Tiểu Dịch cùng Tam ca đều nói phụ nữ các nàng đều thích loại chuyện này, lên cao nhìn xa, nếu có thể nhìn ngắm chút trời chiều, mặt trời mọc gì đó thì càng tốt." Trên khuân mặt nghiêm túc của Lệ Thú xuất hiện một tia nghi hoặc: “Phụ nữ các nàng thích những thứ thật kỳ quái."

    Được rồi, đại đầu gỗ vẫn là đại đầu gỗ.

    May mắn câu nói kia nàng còn chưa nói ra!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 38: Trong rừng rậm bị tập kích

    Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú còn có Yến Thanh Dịch cùng Sở Lăng, cũng không có nán lại Bích Lạc đàn bao nhiêu thời gian, dù sao bọn họ còn cần phải đi tìm Huyết Yêu kiếm. Vợ chồng Ôn thị chăm sóc cho Tiểu Tiểu khiến Lệ Thú đem chuyện này trở thành chuyện lớn hàng đầu lúc này.

    Bởi vậy đợi sau khi Lệ Thú nghỉ ngơi một thời gian ngắn, đoàn người Tiểu Tiểu liền lên đường, cho dù là khi rời đi, Lệ Thú cũng không lĩnh ngộ được một chiêu cuối cùng của Yêu Tuyệt kiếm pháp ẩn chứa điều gì.

    Nhưng lúc này Lệ Thú cũng không có biểu hiện gì ngoài ý muốn, tựa như Tiểu Tiểu nói , lĩnh ngộ kiếm chiêu chẳng phải là chuyện một sớm một chiều, điểm ấy Lệ Thú vẫn luôn khổ luyện Huyết Yêu kiếm so với ai cũng đều rõ hơn.

    Nhưng hành trình tiến về Trung Nguyên của bọn họ cũng không được thuận lợi như vậy, chẳng hạn như...

    "Tỷ phu, huynh nói huynh không có tiền?" Yến Thanh Dịch không thể tưởng tượng được nhìn chằm chằm vào Lệ Thú, vẻ mặt của Sở Văn Xuyên cũng không khác biệt lắm.

    "Ừ." Lệ Thú sảng khoái trả lời, lại khiến hai người kia đau đầu xoa bóp huyệt thái dương. Tiểu Tiểu ở một bên cười trộm, loại chuyện này phát sinh trên người người có võ công cao siêu khác có lẽ rất kỳ quái, nhưng đến Lệ Thú này, liền đặc biệt thuận lý thành chương. (Hợp với lẽ thường)

    "Một phân tiền cũng đều không có?"

    "Không."

    "Nhưng tiền ở trọ của chúng ta..."

    "Cũng không có."

    Đoàn người từ Bích Lạc đàn lấy tốc độ nhanh nhất tiến về Trung Nguyên, mấy ngày trước cũng là ăn ngủ ngoài trời, không ai oán giận, Sở Văn Xuyên là thói quen, Yến Thanh Dịch lúc đi theo Lệ Thú cũng thường xuyên ở ngoài trời. Mà Tiểu Tiểu chỉ cần đi theo Lệ Thú là tốt rồi. Huống chi trước đó bọn họ cũng không gặp được khách sạn cho họ ở lại.

    Nhưng hiện tại vất vả lắm mới gặp được một nhà, thế mà bọn họ vẫn đứng ở cửa khách sạn hết đường xoay xở, nguyên nhân rất đơn giản, bọn họ đến một phân tiền cũng đều không có!

    Lại trở lại như lúc mới rời núi rồi!

    Tình hình tài chính lúc này của Lệ Thú cùng với khi vừa xuống núi giống nhau như đúc.

    "Trước kia chi tiêu đều do Sở bá phụ thanh toán, mà sau này lại là bang Khô Lâu, lúc chúng ta đi bang Khô Lâu lại cho không ít đồ, nhưng mà..." Yến Thanh Dịch kêu lên bi thảm: "Chính là không có tiền! Ông trời, ta cho rằng người có võ công cao cường đều là nhân vật hô mưa gọi gió, đâu có nghĩ đến..." Yến Thanh Dịch khoa trương chỉ về phía Lệ Thú: "Tỷ phu, huynh thật đúng là đóa hoa tuyệt thế!" (ý chỉ đây là hiếm thấy, không bình thường)

    "Trước khi lão cha ta đi không để lại cho đệ tiền sao?" Sở Văn Xuyên hỏi.

    Lệ Thú lắc đầu.

    "Ông trời, nghĩ tới ta đường đường là Sở tam công tử thế nhưng cũng có một ngày không xu dính túi!" Lúc này đến phiên Sở Văn Xuyên bi phẫn, hắn dùng vẻ mặt "Tứ đệ ngươi là đầu sỏ khiến chúng ta không có tiền" nhìn Lệ Thú, khiến cho Lệ Thú không giải thích được.

    "Này này này, " Tiểu Tiểu chắn phía trước Lệ Thú, Lệ Thú không muốn cùng bọn họ tranh cãi, nàng Tiểu Tiểu cũng không phải là dễ bắt nạt như vậy!: "Thú ca vốn không có tiền tài gì! Tiểu Dịch đệ không phải sớm đã biết sao?"

    Yến Thanh Dịch cứng lại, Lệ Thú mạnh như vậy đương nhiên không gì không làm được, hắn theo bản năng bỏ qua.

    "Hơn nữa..." Tiểu Tiểu chuyển hướng lửa đạn sang Sở Văn Xuyên: "Tam ca, thế nhưng huynh là ca ca kết bái của Lệ Thú ôi chao, rõ ràng số tuổi của huynh lớn hơn chứ! Loại chuyện này rõ ràng huynh nên phụ trách!" Tiểu Tiểu hừ hai tiếng: "Thú ca tuy rằng là đệ đệ của huynh, nhưng nếu huynh biết sai mà không nhận mà nói, như thế hắn sẽ bắt đầu cùng huynh nói chuyện "phân rõ phải trái" rồi!"

    Vũ khí siêu cấp! uy hiếp trí mạng!

    "Ta sai rồi!" Sở Văn Xuyên lập tức nhận sai tâm phục khẩu phục: "Phiền đệ muội cùng Tứ đệ nói một chút, không nên cùng ta "phân rõ phải trái" nữa."

    Yến Thanh Dịch cười trộm, hắn đã lĩnh giáo Lệ Thú dạy bảo không chỉ một lần, tự nhiên biết uy hiếp trong đó.

    Nghe được tiếng cười của hắn, ánh mắt Tiểu Tiểu lập tức liếc xéo qua hắn: "Có lẽ Tiểu Dịch, đệ cũng muốn nhận được một chút giáo dục, hử?"

    "Không cần không cần không cần." Yến Thanh Dịch lập tức xua tay liên tục, vẻ mặt tươi cười nhất thời bị dọa chạy tứ tán, thay bằng vẻ mặt "ta là cục cưng ngoan ngoãn nghe lời nhất".

    "Vậy là tốt rồi..." vẻ mặt Tiểu Tiểu tiếc nuối:"Tốt lắm, Thú ca, " Tiểu Tiểu kéo tay Lệ Thú: "Bọn họ không dám đối với chàng thuyết tam đạo tứ (trách móc) nữa rồi !Nhưng mà Lệ đại hiệp, chàng cũng thật sự nghèo nha!"

    "..."

    Nếu kế hoạch ở trọ đã tan biến, như vậy bọn họ đành phải tiếp tục cắm trại bên ngoài vậy, cũng may mấy người họ cũng đã quen rồi, chẳng qua là lưu lạc giang hồ rèn luyện bọn họ thành như vậy, khắp thiên hạ chắc có thể chỉ có mấy người bọn họ như vậy thôi?

    "Tỷ, tỷ phu, Sở tam ca, phía trước có con sông ôi chao! Hôm nay chúng ta có thể có thêm món nha!" Yến Thanh Dịch ôm một con cá lớn vui vẻ chạy đến trước mặt ba người đang đóng trại.

    Lệ Thú đột nhiên đứng dậy, dọa Yến Thanh Dịch nhảy dựng: "Ta đi bắt mấy con nữa về."

    "Thú ca, đợi thiếp với! Thiếp cùng đi với chàng!" Tiểu Tiểu buông đồ trong tay ra, vỗ vỗ quần áo, lập tức đuổi theo Lệ Thú.

    Loại thời điểm này không ra bờ nước chơi đùa một chút, thì rất xin lỗi bản thân rồi!

    Mà Lệ Thú nắm tay Tiểu Tiểu rất tự nhiên, tuyệt đối không để ý còn có người khác ở bên cạnh.

    "Sau này đệ cũng muốn có thể tìm được một người con gái yêu thương mình thì tốt rồi." Yến Thanh Dịch ao ước hâm mộ cảm khái.

    "Ừ." Sở Văn Xuyên cau mày trả lời.

    Tựa hồ nhận thấy được Sở Văn Xuyên không đếm xỉa tới, Yến Thanh Dịch tò mò nhìn hắn, đồng thời lưu loát đem con cá kia ném xuống đất, lấy ra chủy thủ bắt đầu mổ bụng cho con cá: "Sở tam ca, thế nào vậy?"

    "Không có gì, chính là..." mi tâm Sở Văn Xuyên càng nhăn càng chặt: "Có chút dự cảm không tốt lắm."

    "Dự cảm không tốt?" Xông pha giang hồ, tầm quan trọng của võ nghệ khẳng định được liệt vào hàng thứ nhất, nhưng dự cảm cùng tính cảnh giác cũng là thủ đoạn cần thiết để sống sót.

    Sở Văn Xuyên đột nhiên mở to hai mắt, con ngươi rõ ràng co rút lại: "Nguy rồi, Tứ đệ ở bên kia!"

    "Tiểu ca, dự cảm của ngươi thật chuẩn nha!"

    Một cô gái với thân hình bốc lửa từ trên cây đong đưa nhảy xuống: "vốn ta chỉ muốn nhìn một chút cái tên giết chết đồng bạn của chúng ta đến tột cùng là thần thánh phương nào, nhưng giờ ta đột nhiên cảm thấy ngươi tựa hồ càng thú vị hơn, ôi chao!" Cô gái tới gần Sở Văn Xuyên, móng tay đỏ tươi nhẹ nhàng vuốt lên mặt Sở Văn Xuyên một cái, cứ như vậy...

    Sở Văn Xuyên bị đùa giỡn !

    Mặt Sở Văn Xuyên bỗng chốc trầm xuống, tuy võ công của hắn không cao cường như Lệ Thú, nhưng tốt xấu gì cũng là nhất lưu cao thủ, đâu phải là người đối phương có thể tùy tiện đùa giỡn?

    Tay áo rung lên, trên tay Sở Văn Xuyên xuất hiện một cây côn bốn khúc, nối liền bằng xích sắt, lại rung lên, côn bốn khúc hợp lại, nhất thời một cây Hồng Anh thương xuất hiện trong tay Sở Văn Xuyên, cô gái kia lập tức lui về phía sau.

    "Ngươi là ai?"

    "Không phải người tốt." Cô gái tùy ý nhún vai, nàng là sát thủ, nếu mất đi tính ẩn nấp, chính diện đối kháng khẳng định không bằng Sở Văn Xuyên. Nhưng nàng đã xuất hiện, thì khẳng định nàng không muốn hạ sát thủ."Ngươi không nhìn xem đồng bạn của ngươi sao? Người đàn ông kia nếu một người thì không thành vấn đề, nhưng hắn còn mang theo một cô gái đây!"

    "Đáng chết!" Sở Văn Xuyên biến sắc, bên này hắn còn có Yến Thanh Dịch cần chiếu cố: "Tiểu Dịch, theo sát ta."

    "Sở tam ca, đừng lo lắng cho đệ! Nhanh đi giúp hai người tỷ tỷ bọn họ!" Yến Thanh Dịch cũng lấy ra vũ khí.

    "Ta có nói để các ngươi đi qua sao?" Nữ tử đột nhiên ngăn cản trên đường hai người tiến lên: "Tuy rằng không muốn giết các ngươi, nhưng cũng không thể để các ngươi đi qua."

    "Vậy thì cũng đừng trách ta không khách khí!"

    ...

    ...

    "nước lạnh, đừng xuống nước." Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu đi đến bờ sông, Lệ Thú căn dặn Tiểu Tiểu.

    "Được." Tiểu Tiểu không cho là đúng, thời điểm lần đầu tiên bọn họ gặp nhau còn không phải ở bờ suối? Nhưng nàng cũng không dám cãi lại lời Lệ Thú, kiểu dạy dỗ của Lệ Thú thật đi sâu vào lòng người. nhưng mà...

    Bằng mặt không bằng lòng là được rồi!

    Lệ Thú giống như khi trong núi trước kia, lẳng lặng đứng trong sông, còn Tiểu Tiểu đang muốn lặng lẽ xuống nước cũng bị hấp dẫn mà dừng lại, đứng ở trên bờ ngắm Lệ Thú.

    Không nghĩ tới, Lệ Thú đột nhiên biến sắc, lập tức xoay người, phi thân nhào xuống phía Tiểu Tiểu: "Tiểu Tiểu, cẩn thận!"

    Bốn đạo hàn quang dữ dội lao tới, theo bốn phương khác nhau lao thẳng vào Tiểu Tiểu, chặn lại đường lui của Tiểu Tiểu, lấy khoảng cách Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu, cho dù Lệ Thú miễn cưỡng có thể tới vị trí của Tiểu Tiểu, cũng không thể mang theo Tiểu Tiểu thoát được công kích.

    Tất cả chỉ phát sinh trong nháy mắt.

    "Thú... Thú ca." toàn thân Tiểu Tiểu run rẩy gọi tên Lệ Thú.

    "Không có việc gì." Lệ Thú buông Tiểu Tiểu ra, đứng thẳng người, chợt nhảy mạnh lên, bay tới bốn phía tập kích, trực tiếp bóp cổ giết chết bốn sát thủ.

    "Rời khỏi nơi này đi!" Lệ Thú đứng ở trước mặt Tiểu Tiểu, thân thể không kịp kiểm tra hơi lay động một cái: "Nhanh rời khỏi nơi này!"

    "Nhưng là Thú ca..." Tiểu Tiểu nhìn miệng vết thương trên người Lệ Thú, bốn cái ám khí kia tất cả đều trúng lên trên người hắn!

    Dòng máu nóng màu đỏ chảy xuôi theo miệng vết thương dữ tợn, bốn cái ám khí kia cắm thật sâu vào thân thể của hắn!

    Vốn chỉ cần hắn khẽ nghiêng người, là có thể tránh được đám ám khí này, mà nàng chỉ chịu một chút vết thương nhẹ, chỉ cần vài ngày là có thể khỏe, nhưng hắn vì không để nàng bị thương một chút mà chịu toàn bộ công kích!

    Chỉ là vì nàng!

    Hắn thà rằng bản thân bị thương nặng, cũng không nguyện ý để nàng chịu một chút thương tổn nào!

    Nàng có tài đức gì mà được nhận ưu ái như thế?

    "Chạy nhanh đi rời khỏi nơi này!" thấy nàng không có phản ứng, Lệ Thú lại thúc giục, lần này thanh âm thêm vài phần nghiêm khắc:"Quay trở lại chỗ Tam ca cùng Tiểu Dịch!" năng lực của Sở Văn Xuyên mạnh bao nhiêu Lệ Thú rất rõ ràng, trừ phi là loại nhân vật như Sở Lăng, bằng không người bình thường không thể làm gì được hắn, hơn nữa Sở Văn Xuyên có kinh nghiệm giang hồ so với hắn mạnh hơn rất nhiều, hẳn là có thể phát hiện sớm nguy cơ lần này.

    "Ừ!" Tiểu Tiểu cố nén nước mắt, hiện tại không phải lúc khóc, cần phải tìm cho Thú ca một chỗ để có thể an tâm dưỡng thương!

    Tiểu Tiểu để cho Lệ Thú tựa vào vai nàng, tuy Lệ Thú vô cùng to lớn so với nàng, nhưng Tiểu Tiểu vẫn kiên cường nhấc Lệ Thú lên được.

    "Nàng qua bên kia đi, ta..." Lệ Thú vừa định đứng lên, theo con đường ngược lại với Tiểu Tiểu, Tiểu Tiểu lại gắt gao túm lấy hắn.

    "nghĩ cũng đừng nghĩ!" Tiểu Tiểu kiên định trả lời: "Chàng đi đến đâu thiếp đi tới đó!"

    Lệ Thú nhăn mày lại, cứ như vậy bọn họ cũng đừng muốn rời đi!"Đi theo ta!" Lệ Thú quyết đoán bế Tiểu Tiểu lên, Vô Nguyệt cước Vân Hành dạy cho hắn được thi triển hoàn toàn.

    Tuy rằng Long Tường chưởng không phải là một chưởng pháp mạnh, nhưng Vô Nguyệt cước bộ lại là loại khinh công có một không hai trong thiên hạ!

    Lúc này được Lệ Thú thi triển hoàn toàn, chỉ trong một thời gian ngắn, bọn họ cũng đã rời khỏi bờ sông kia rất xa .

    Lệ Thú đặt Tiểu Tiểu xuống đất, vịn vào cây bên cạnh, không ngừng thở hổn hển, hắn bị thương lúc này đã đến cực hạn. Trên miệng vết thương máu chảy càng nhiều, hơn nữa miệng vết thương có khuynh hướng mở rộng! cả khuôn mặt hắn không có một chút huyết sắc.

    "Thú ca." Tiểu Tiểu cắn môi dưới đỡ lấy Lệ Thú, ánh mắt kiên định, không chút dao động: "để cho thiếp xem vết thương bên dưới đi!"

    "Tuyệt đối không có việc gì đâu!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 39: Sống chung chăn, chết chung huyệt!

    Phản ứng của Tiểu Tiểu và Lệ Thú cũng không chậm, tuy Lệ Thú dùng Vô Nguyệt cước bỏ rơi kẻ địch một khoảng cách lớn, nhưng về sau chỉ có mình Tiểu Tiểu chống đỡ sức nặng của một người đàn ông trưởng thành.

    Bởi vậy bọn họ bị kẻ địch đuổi theo tuyệt đối không làm người ta ngoài ý muốn. Tuy bọn họ còn chưa bị bắt được, nhưng nhanh thôi.

    "Thú ca, kiên trì một chút nha!" Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú núp sau một gốc cây, cản trở những người xung quanh họ. Những lời này của Tiểu Tiểu thay vì nói cho Lệ Thú, không bằng nói là nàng đang an ủi bản thân, ám khí trên người Lệ Thú lại có cả ngạnh, chỉ cần vừa động nhẹ sẽ khiến miệng vết thương rách rộng ra, trên mặt còn có màu tím, cho thấy một chuyện Tiểu Tiểu không muốn thừa nhận lại là sự thực không thể không thừa nhận — trên đó có độc!

    Trong khoảng thời gian này Lệ Thú thỉnh thoảng tỉnh táo hoàn toàn là gắng gượng chống đỡ, dùng nội lực áp chế chất độc lan rộng.

    Tình trạng của Lệ Thú vô cùng khẩn cấp, nhưng bọn họ lại không thể thoát ra khỏi vòng vây này.

    "Từ phía tây đi..." Lệ Thú suy yếu nói với Tiểu Tiểu. Phòng thủ phía tây tương đối yếu kém, Lệ Thú có thể thấy được.

    "Phía tây..." Tiểu Tiểu mang theo Lệ Thú cẩn thận di chuyển về phía trước, tránh đưa tới chú ý của kẻ địch.

    Trong rừng rậm có lợi cũng có chỗ hại, chỗ hại là không dễ phát hiện đối phương mai phục tập kích, nhưng tương đương, chỗ tốt chính là bên mình hành động, đối phương cũng không nắm giữ được.

    Bởi vậy lúc Tiểu Tiểu di chuyển đến gần trăm mét, cũng không bị ai phát hiện.

    Nhưng ngay tại lúc Tiểu Tiểu muốn lao nhanh ra khỏi vòng vây của đối phương, một tiếng hô đã khiến tâm tình của Tiểu Tiểu chìm xuống đáy cốc.

    "Bọn họ ở kia!"

    Chẳng để ý chỗ phát ra âm thanh, Tiểu Tiểu quyết đoán mang theo Lệ Thú, thi triển khinh công, mặc dù khinh công của nàng hoàn toàn không giỏi, nhưng tối thiểu còn nhanh hơn dùng chân!

    Nhưng sau khi chạy được khoảng cách không biết bao xa, Tiểu Tiểu tuyệt vọng, cũng hiểu rõ vì sao phòng thủ phía tây tương đối mỏng manh.

    Bởi vì phía tây là vách núi cheo leo!

    Khoảng cách hơn chín trượng cho dù như thế nào Tiểu Tiểu cũng không thể vượt qua. Mà phía sau truy binh đã tới.

    "Cô bé, ngươi giao người đàn ông kia cho chúng ta, chúng ta sẽ để cho ngươi một con đường sống thế nào?" Kẻ cầm đầu tuấn tú lịch sự nhưng ánh mắt lại âm lạnh tựa như cú đêm, làm cho người ta không rét mà run.

    Tiểu Tiểu lui ra phía sau một bước, khiến một cục đá rơi xuống vách núi, sau một lúc lâu, đến cả tiếng vang cũng không có.

    Tiểu Tiểu biến sắc, vách núi này đến tột cùng sâu bao nhiêu? Nói như vậy, cho dù phía dưới có con sông, hai người bọn họ nhảy xuống mà nói cũng đừng muốn mạng sống!

    Lệ Thú lúc này đã không có động tĩnh gì rồi, nếu không phải ngực khẽ phập phồng, Tiểu Tiểu thậm chí sẽ cho rằng hắn đã chết rồi.

    Tiểu Tiểu nắm chặt tay Lệ Thú, nhìn tư thế đối phương từng bước ép sát. Tiểu Tiểu đỡ Lệ Thú như trước, không ngừng lui về phía sau, thẳng đến bên vách núi, Tiểu Tiểu nhẹ nhàng nói bên tai Lệ Thú một câu:...

    "Sống cùng chăn, chết cùng huyệt. Thú ca, trên đường đến hoàng tuyền đi cùng chàng, nhân gian không còn đáng giá để thiếp lưu luyến nữa..."

    Dứt lời, Tiểu Tiểu không chút do dự mang theo Lệ Thú nhảy xuống vách núi!

    "Đồ ngốc..."bên môi Lệ Thú bên phun ra hai chữ, vào lúc nguy cấp nhất, ý thức của hắn đã trở lại.

    "Thú ca, thiếp muốn cùng chàng luôn luôn ở bên nhau nha!" Tiểu Tiểu thỏa mãn nỉ non, ngay trong quá trình rơi xuống, giọng điệu ôn nhu tuyệt đối không giống như bọn họ đang đối mặt với tử vong!

    "Vĩnh viễn."

    Tay trái của Lệ Thú vòng qua ôm lấy Tiểu Tiểu, tay phải rút nhuyễn kiếm bên hông, dù thế nào đi nữa, hắn sẽ không để Tiểu Tiểu chết!

    Ngay tại khi bọn họ nhìn thấy mặt đất, Lệ Thú chợt khua nhuyễn kiếm ra, không có kết cấu gì, nhưng lại kì dị khuấy đảo không khí xung quanh, bá khí vô song thậm chí còn làm cho tốc độ rơi xuống của bọn họ không ngừng giảm bớt, kết cục chắc phải chết lại thấy còn hi vọng sống!

    Thiên hạ có tình, Yêu Tuyệt không thức!

    Một thức cuối cùng của Yêu Tuyệt kiếm, khi Tiểu Tiểu nói ra câu "sống chung chăn, chết chung huyệt", thì Lệ Thú hiểu ra, thiên hạ có tình, Yêu Tuyệt không thức, chỉ là suy nghĩ trong lòng mà thôi!

    Chỉ cần trong lòng có tín niệm phải bảo vệ, như vậy hiệu quả của Yêu Tuyệt kiếm có thể đạt tới hiệu quả như suy nghĩ trong tâm, không phải là kết cấu gì, mà là một loại tín niệm!

    Mà lúc này Tiểu Tiểu chính là tín niệm của hắn!

    Quyết tâm cường đại cuối cùng hóa thành lực lượng vô cùng, đây là nguyên nhân hắn có thể trở nên mạnh mẽ.

    Nếu hiện tại hắn có được thể lực đầy đủ, một kiếm như vậy là có thể hủy thiên diệt địa! (tác giả chém kinh)

    Yêu Tuyệt kiếm có một không hai trong thiên hạ, tuyệt đối không phải là lời nói suông mà thôi!

    Lệ Thú ôm lấy Tiểu Tiểu, nhuyễn kiếm đẩy xuống mặt đất cong thành độ cong vô cùng lớn, lại khiến Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu hoàn toàn ngừng rơi xuống, Lệ Thú trở mình, để Tiểu Tiểu đứng một bên, mà kiếm trong tay hắn, sau khi hắn an toàn hạ xuống thì vỡ thành vài đoạn.

    "Trời ơi, Thú ca, chúng ta sống sót rồi!"

    "ừ."

    "Thú ca!"

    Thân mình Lệ Thú lắc lư một chút, ầm ầm ngã xuống đất...

    ...

    ...

    Tiểu Tiểu tìm được một sơn động, đưa Lệ Thú vào.

    "Thú ca, thiếp biết chàng có thể nghe thấy lời thiếp nói: " Tiểu Tiểu ở trên đống lửa hơ một thanh chủy thủ: " hiện tại thiếp muốn khoét ám khí trong người chàng ra, có thể sẽ rất đau, chàng kiên trì một chút nhé!"

    Tiểu Tiểu đặt vào miệng Lệ Thú một khúc cây để hắn cắn, sau đó cắn răng một cái, lưu loát xuống đao, Lệ Thú khẽ hừ một tiếng, rồi không rên rỉ nữa, yên tâm để nàng đến xử lý, Tiểu Tiểu xé váy thành từng mảnh dài, dùng nước sôi đun trong thời gian rất lâu, lại dùng lửa hong khô, sau đó mới cẩn thận băng bó vết thương cho Lệ Thú.

    Liên tục vài ngày Tiểu Tiểu không ngừng chăm sóc cho Lệ Thú, sau đó dò xét xung quanh xem đến tột cùng hướng nào mới là đường đi ra ngoài.

    Nàng dù sao cũng là con gái của võ lâm thế gia, đối với loại chuyện này vẫn có thể xử lý, nhưng độc trên người Lệ Thú nàng lại bất lực. Chất độc kia mới là khó giải quyết nhất, hiện tại lúc Lệ Thú tỉnh táo rất ít, một kiếm khi rơi xuống vách núi kia gần như lấy đi hết toàn bộ sức mạnh của Lệ Thú.

    "Thú ca, " mấy ngày nay Tiểu Tiểu nuôi thành tật xấu nói chuyện một mình, biết rõ Lệ Thú không có khả năng nghe được lời của nàng nhưng chính là nàng vẫn luôn mở đầu bằng hai chữ này: "Chúng ta không thể kéo dài nữa, cần phải rời khỏi, nơi này cách Thiếu Lâm tự rất gần, Thiếu Lâm tự là môn phái đứng đầu võ lâm, đối với y thuật bọn họ cũng có nghiên cứu, chúng ta phải đi tới đó!"

    Tiểu Tiểu thấm nước mảnh vải bố sạch sẽ, lau mồ hôi cho Lệ Thú:"Phải tin tưởng thiếp nhé!" Tiểu Tiểu hít sâu một hơi, tựa như quyết tâm ra một quyết định nào đó: "Chúng ta bây giờ phải đi!"

    Bọn họ đi suốt ba canh giờ, thân mình Tiểu Tiểu bé nhỏ thế nhưng bộc phát ra nghị lực kinh người, kiên cường mang theo Lệ Thú ra khỏi cánh rừng đến phía sau núi Thiếu Lâm tự.

    Trụ trì Thiếu Lâm vẫn luôn có tiếng tốt trong chốn võ lâm, mà tư tưởng phổ độ chúng sinh của Phật gia khiến trụ trì Thiếu Lâm tự thu nhận Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú không chút do dự, cũng tìm người tinh thông y thuật chữa thương cho Lệ Thú.

    Mà khi Tiểu Tiểu nghe được độc trên người Lệ Thú đã được thanh trừ, thân thể sớm mệt mỏi chống đỡ không được mà hôn mê bất tỉnh.

    Một giấc này, Tiểu Tiểu ngủ vẻn vẹn một ngày một đêm.

    Sau khi Tiểu Tiểu tỉnh trước tiên chính là nghĩ đến vết thương của Lệ Thú, muốn tới chỗ của hắn nhìn một chút, nhưng vừa ra khỏi cửa đã bị một tiểu hòa thượng ngăn lại: "Nữ thí chủ, chủ trì muốn thỉnh giáo ngài một chút chuyện."

    "Nhưng là..." Tiểu Tiểu chần chờ một chút, nàng muốn đi nhìn Lệ Thú hơn cơ!

    Tựa hồ là nhận ra băn khoăn của nàng, tiểu hòa thượng hô một tiếng Phật hiệu: "Nữ thí chủ, trụ trì đang ở trong phòng của nam thí chủ kia trị liệu. Ngài có thể trực tiếp đi qua đó."

    "Làm phiền ngài, đại sư."

    "Không dám không dám. Thí chủ, mời đi bên này." Dứt lời, tiểu hòa thượng liền đi phía trước Tiểu Tiểu dẫn đường cho nàng.

    Thời gian không đến một nén nhang, Tiểu Tiểu liền đi theo tiểu hòa thượng tới phòng của Lệ Thú. Trụ trì Thiếu Lâm tự đang bắt mạch cho Lệ Thú, Tiểu Tiểu thành thật đứng ở bên cạnh không dám quấy rầy, đừng thấy nàng không ngừng đấu võ mồm cùng Sở Văn Xuyên, Yến Thanh Dịch, nhưng khi đối mặt với trụ trì Thiếu Lâm là một lão giả đức cao vọng trọng như vậy, nàng rất là tôn kính, nhất là lão giả này còn cứu Lệ Thú một mạng.

    "Đại sư, Thú ca chàng ấy như thế nào rồi?" Thấy trụ trì mở mắt, Tiểu Tiểu lập tức tiến lên hỏi thăm.

    "Toàn bộ độc của vị thí chủ này đã được thanh trừ, đã không còn đáng ngại, chỉ cần nghỉ ngơi một chút là có thể khỏi hẳn ." trụ trì khác với vẻ nghiêm túc trong ấn tượng của Tiểu Tiểu về những người đức cao vọng trọng, vị Trụ trì trước mắt này mặc dù có loại khí chất của tăng nhân đắc đạo, nhưng lại thân thiết hòa ái như một ông lão nhà bên.

    "Vậy là tốt rồi." Tiểu Tiểu thở phào nhẹ nhõm: "Đại sư ngài bảo con tới là muốn hỏi chuyện gì vậy? Con nhất định biết cái gì nói cái đó không giữ lại chút nào!"

    "Vậy bần tăng liền nói thẳng ." Chủ trì dựng thẳng bàn tay lên đặt trước ngực: "Bần tăng muốn hỏi, đến tột cùng là người phương nào muốn lấy tính mạng của các ngươi..." Chủ trì dừng một chút: "Gần đây võ lâm xuất hiện rất nhiều gia chủ của các gia tộc võ lâm loại nhỏ và vừa bị trúng độc mà chết, mà loại độc này cùng với loại độc thí chủ này trúng giống nhau."

    Tiểu Tiểu á khẩu, loại chuyện này nàng nào đâu có biết? Theo lý thuyết, lấy tính cách của Lệ Thú khẳng định sẽ không đắc tội với người nào, cho dù là lúc ở Tây Vực hạ chiến thiếp không ngừng, nhưng thế lực của Tây Vực sẽ không xâm nhập vào Trung Nguyên chứ!

    "Cái kia..." Tiểu Tiểu ngượng ngùng gãi đầu: "con cũng không rõ lắm ôi... Nếu không chờ sau khi Thú ca tỉnh lại để chàng ấy nói với ngài?"

    "Vậy làm phiền thí chủ rồi."

    "Không phiền ạ, không phiền ạ, cần phải như vậy!" Tiểu Tiểu xua tay liên tục.

    "Vậy bần tăng cáo từ trước." Trụ trì khẽ cúi người chào hướng Tiểu Tiểu.

    "Đại sư đi thong thả."

    Đợi Trụ trì đi rồi, Tiểu Tiểu nhìn về phía Lệ Thú không khỏi thở dài, xem ra bọn họ giống như bị cuốn vào chuyện gì nguy hiểm rồi!

    Tiểu Tiểu dè dặt cẩn trọng vén lại góc chăn cho Lệ Thú, dùng tay áo lau mồ hôi trên trán cho Lệ Thú: "Thú ca, chàng tỉnh lại nhanh nhé! Thật lâu không có nói chuyện cho chàng nghe rồi..."

    Mấy ngày kế tiếp, Tiểu Tiểu không ngừng liên miên lải nhải nói chuyện với Lệ Thú, từ chuyện bắt đầu khi Lệ Thú hôn mê, nói xong rồi đến hồi ức thời thơ ấu, động tác trên tay không có dừng lại, không ngừng chăm sóc Lệ Thú, bưng trà bón nước, xoay người chà lưng, cũng không mượn tay người khác, nàng còn hỏi thăm riêng tăng nhân trong chùa chuyện chăm sóc người bị thương.

    "Thú ca, chàng nói, Tiểu Dịch cùng Tam ca hẳn là sẽ không có chuyện gì chứ?" Tiểu Tiểu nhìn ra ngoài cửa sổ, vào thu thời tiết luôn đặc biệt hiu quạnh, lá rụng rơi lả tả khiến tâm tình của Tiểu Tiểu càng thêm hỏng bét.

    "Thú ca, chàng nói, chàng chừng nào thì mới tỉnh đây?"

    "Bây giờ."

    Âm thanh trầm ổn khiến Tiểu Tiểu sửng sốt, lập tức quay đầu, nhìn về phía người trên giường, Lệ Thú đang mở to mắt nhìn nàng.

    "Thú ca! cuối cùng chàng đã tỉnh!" Tiểu Tiểu thấy Lệ Thú muốn ngồi dậy, lập tức tiến lên dìu hắn, cũng đặt một cái nệm mềm phía sau hắn. Làm xong những thứ này, Tiểu Tiểu không tự chủ được bắt đầu nghẹn ngào, sau đó tiếng càng ngày càng lớn, cuối cùng trực tiếp khóc ra.

    Sau đó...

    Lệ Thú luống cuống.

    "Tiểu Tiểu... Nàng..." Lệ Thú muốn giơ tay lau nước mắt giúp Tiểu Tiểu, nhưng lại phát hiện toàn thân hắn đều không còn khí lực, chỉ có thể mở miệng, lại nhưng là, Lệ Thú lại phát hiện hắn thật sự không biết dỗ một nữ nhân đang khóc như thế nào, hơn nữa cô gái này lại là thê tử của hắn, thiên ngôn vạn ngữ cuối cùng chỉ có thể hóa thành một câu trực tiếp nhất:"Đừng khóc ."

    "Nhưng thiếp đây là cao hứng a!"

    "Cao hứng phải là cười..."

    "Nhưng thiếp không nhịn được..."

    Đúng là vỡ đê Hoàng Hà.

    "Ta không sao..."

    "Nhưng là, chàng đã hôn mê bảy ngày."

    Được thôi! Một câu nhưng là, đem lời nói của hắn toàn bộ gạt bỏ trở về.

    Được rồi! Vì để nàng có thể thu hồi lại nước mắt, tránh cho làm hắn chết đuối, ra tuyệt chiêu vậy!

    "miệng vết thương của ta đau." Chiêu này là Tiểu Dịch cùng Tam ca dạy cho hắn .

    Ngay lập tức, Tiểu Tiểu nín khóc, xoay người chạy ra ngoài: "Thiếp đi tìm trụ trì xem cho chàng!"

    Lệ Thú không nói gì nhìn bóng lưng Tiểu Tiểu chạy đi, hắn chính là muốn nàng im lặng cùng hắn a...

    Đây có phải gọi khéo quá thành vụng không?
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này