1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Đại Hiệp Rất Nghèo - Tác Giả: Bách Lí Tiếu Tiếu - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 20/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 40: Võ lâm bí sự

    "Con nói cái gì!" đột nhiên từ Tây Vực Dạ Ngưng Bảo truyền ra tiếng gầm giận dữ.

    Thanh âm này rõ ràng là thuộc về Sở Lăng .

    "Cha, con nói..." Sở Văn Xuyên nhìn trộm lão cha nhà mình, bên cạnh còn có Yến Thanh Dịch đứng ủ rũ: "Chúng con cùng vợ chồng Tứ đệ bị tách ra, Tứ đệ hình như bị thương nặng, hắn cùng Tiểu Tiểu .." Sở Văn Xuyên nuốt một ngụm nước miếng: "Nhảy xuống vách núi, lành ít dữ nhiều."

    Ngày đó, nữ sát thủ kia hình như không có ý đối địch cùng bọn họ, chỉ là ngăn cản hai người họ, kéo dài thời gian, cho đến khi Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu nhảy xuống vách núi, nữ sát thủ kia mới bỏ chạy. Sau đó hắn giết vài người phía sau tham gia vây bắt Lệ Thú, nhưng để lại cho bọn hắn cũng chỉ là tin tức Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu nhảy xuống vách núi.

    Vốn bọn họ còn ôm một chút hi vọng đi tìm dưới đáy vực, nhưng cái vách núi này phủ đầy bạch cốt âm trầm, xung quanh còn có kên kên xây tổ, lang sói vờn quanh, cho dù có chết cũng không tìm được thi thể...

    Mặt Sở Lăng lại biến sắc, cuối cùng suy sụp thở dài, phảng phất thoáng chốc như già đi mười mấy tuổi, đứa con duy nhất của Tam đệ kết nghĩa cứ như vậy rơi xuống vách núi mà chết, nguyên nhân còn là vì bọn họ không có tiền ở trọ, không thể không cắm trại bên ngoài mà gặp phải mai phục.

    Điều này có phải là việc đáng chê cười hay không?

    Lúc này Sở Lăng đang suy sụp nên không chú ý tới con trai trưởng cùng con trai thứ của hắn lộ ra nụ cười quỷ dị, Sở Văn Xuyên cùng Yến Thanh Dịch cũng đang ủ rũ nên không chú ý tới.

    "Tam ca, huynh nói cái gì?" Sở Văn Di đột nhiên từ ngoài cửa vọt vào, vẻ mặt hoảng loạn, theo sau còn có Triển Anh Hào cùng đông đảo võ lâm cao thủ thoái ẩn xung quanh Dạ Ngưng Bảo, trong đó còn bao gồm những người muốn khiêu chiến Lệ Hi Kiệt cùng Lệ Thú.

    "tiểu tử Sở gia, ngươi vừa mới nói cái gì?" Triển Anh Hào níu lấy cổ áo Sở Văn Xuyên.

    Sở Văn Xuyên không thể không đem những lời nói cho phụ thân lặp lại một lần nữa.

    "Không thể nào!" Triển Anh Hào phẫn nộ rống lên: " tiểu tử kia không thể nào chết! võ công của tiểu tử kia cao cường như, một người có thể đánh với nhóm mười người chúng ta, làm sao có thể..."

    "Nhưng là..." Yến Thanh Dịch giúp Sở Văn Xuyên giải vây: “trên phi tiêu làm tỷ phu bị thương nặng hình như có độc!"

    Triển Anh Hào suy sụp ngồi dưới đất, tuy rằng lúc ban đầu yêu thích Lệ Thú là vì quan hệ với Lệ Hi Kiệt, nhưng tính cách của Lệ Thú quả thật khiến hắn rất vừa lòng, tuy rằng cùng tính cách Lệ Hi Kiệt khác nhau rất nhiều, nhưng Lệ Thú ở Dạ Ngưng Bảo một thời gian ngắn cũng khiến hắn coi như là cháu trai mình mà quan tâm, chăm sóc hắn.

    Mà những lão nhân theo đến sắc mặt cũng thay đổi, tuy đánh không lại Lệ Thú, nhưng cái loại thói quen đặc biệt nghe lời lão nhân của Lệ Thú làm cho bọn họ không tự chủ được sinh ra kiêu ngạo, bởi vì sai khiến Lệ Thú liền tương đương với sai khiến Lệ Hi Kiệt! Ai bảo hai người bọn họ lớn lên giống nhau như đúc? Mặc dù trong lòng còn có một chút muốn trả thù, nhưng Lệ Thú lại không oán không hối, điều này làm cho bọn họ chân chính thích tiểu tử võ công cao cường mà lại cổ hủ kia tận đáy lòng.

    "Là ai?" Sở Lăng nghiến răng nghiến lợi từ trong kẽ răng nặn ra âm thanh, giống như oan hồn đến từ Cửu U địa ngục."Là ai tập kích các ngươi!"

    "... Không biết" Sở Văn Xuyên thở dài, đối phương chỉ cần bị bắt liền tự sát, đến ngay cả tin tức của Lệ Thú cũng là lúc hai bên giao chiến mà moi ra.

    "Vậy thì tìm! Dốc hết toàn lực Dạ Ngưng Bảo cũng phải tìm ra đám rùa đen làm hại Lệ Thú! Giết, tất cả đều giết chết!" Sở Lăng rống giận, ngay cả lời mắng chửi người cũng nói ra, thậm chí còn muốn đại khai sát giới.

    "Mấy lão gia hỏa chúng ta cũng đi!" Triển Anh Hào đứng bật dậy: "Tuy chúng ta thoái ẩn võ lâm nhiều năm, nhưng vẫn còn lực chấn nhiếp! Lão tử cũng không tin, đám rùa đen kia có thể giấu diếm được tất cả mọi người trong võ lâm!"

    Sở gia lão đại Sở Văn Ngạo cùng Sở gia lão nhị liếc mắt nhìn nhau, cùng nhau gật gật đầu: "Phụ thân, chúng con đem mạng lưới tin tức của Dạ Ngưng Bảo thâm nhập vào Trung Nguyên, tin tưởng sẽ có tin tức ."

    Chỉ có nắm giữ mạng lưới tình báo mới có thể giấu giếm mọi người, đem tin tức bất lợi cho mình giấu xuống, về phần tổ chức liên quan đến bọn họ kia...

    Quản bọn sống chết của bọn họ làm gì!

    Cứ như vậy, những võ lâm hào kiệt từng dậm chân một cái là có thể làm cho cả võ lâm lật ba vòng toàn bộ quay trở lại trong chốn võ lâm, thống lĩnh Tây Vực là Dạ Ngưng Bảo không dùng nguyên tắc lánh đời nữa, ngược lại bắt đầu lan rộng tới Trung Nguyên.

    Mà bọn họ lại không biết, người khiến cho tình cảm của quần chúng xúc động là Lệ Thú lại đang thảnh thơi cùng Tiểu Tiểu ở Thiếu Lâm tự nói chuyện trên trời dưới đất!

    ...

    ...

    "Đại sư, ngài nói là độc trên người ta cùng rất nhiều người gần đây trong võ lâm bị trúng độc là cùng một loại?" Lệ Thú ngồi ở trên mép giường nhíu mi, một chút cũng không nhận ra hắn đang bị thương nặng còn chưa lành, chỉ có Tiểu Tiểu là có thể thấy được hắn đang mạnh mẽ chống đỡ, làm gì có người nào vừa tỉnh mà lại có tinh thần như vậy?

    Nhưng Đại đầu gỗ nói hết lần này đến lần khác, đại sư là ân nhân cứu mạng của hắn, lại là trưởng giả, phải kính trọng, nên lúc nghe được trụ trì có chuyện hỏi hắn, hắn lập tức để người ta đến mời trụ trì, nếu không phải hiện tại hắn đi được vài bước đã hết sức mà nói, Tiểu Tiểu cảm thấy Đại đầu gỗ nhất định sẽ tự mình đến phòng của trụ trì để cho ông ấy hỏi thăm.

    Nhưng đại đầu gỗ còn nói nếu không đi tới được phòng của Đại sư, nhất định phải ngồi dậy mới có thể thể hiện kính cẩn.

    Nghe hắn nói bậy kìa!

    Đại sư người ta căn bản không thèm để ý những thứ này đâu! Nhưng nếu như nàng không dìu hắn đứng dậy mà nói, hắn sẽ cậy mạnh mà chống đỡ tự ngồi dậy, vì tránh cho Đại đầu gỗ làm rách miệng vết thương, khiến cho Phật môn thanh tịnh của người ta khắp nơi dính máu mất thanh tịnh, Tiểu Tiểu đành phải trợn mắt mà đỡ hắn ngồi dậy.

    Đại đầu gỗ đáng chết, cố tình muốn đối nghịch với nàng!

    Chờ nàng chuẩn bị hai bao mông hãn dược (thuốc mê) hạ vào trong bát cháo của hắn, để xem hắn còn có thể đứng lên hay không!

    "Phải, thí chủ." Trụ trì hô lên phật hiệu:"Những người này đã sát hại rất nhiều người trong võ lâm rồi."

    "Đại sư, xin cho ta nghĩ lại." Lệ Thú nhắm mắt lại, nhớ lại xem hắn đã từng đắc tội với người nào, cuối cùng lắc đầu: "Không, ta cũng không biết này nhóm người là ai. Nhưng võ công của bọn họ cùng với đám người vây công người Thục Lục gia có lộ tuyến giống nhau." Lại nói tiếp bổ sung: "Thục Lục gia đã từng bị bọn họ vây công, vừa đúng lúc ta đi ngang qua nên cứu bọn họ."

    "A di đà phật, hành động lần này của thí chủ là việc thiện lớn rồi." Trụ trì đại sư tán thưởng từ đáy lòng: "Không biết Thục Lục gia..."

    "Đó là thông gia với Yến gia chúng con." Tiểu Tiểu tất nhiên biết chuyện của đại ca nhà mình: "Hiện tại bọn họ chắc là đang ở Tô Châu Yến gia."

    Trụ trì gật đầu.

    "Ta nhớ được chiêu thức võ công của bọn chúng." Lệ Thú nói ra một câu kinh người, một loại võ công không dễ dàng bị người ta lý giải như vậy, đến ngay cả khi có bí tịch cũng không nhất định có biện pháp học toàn bộ, hơn nữa chỉ là cho người ta xem một hai lần? Nếu như chỉ dựa vào việc nhìn người ta sử dụng chiêu thức mà có thể thấy được chiêu số võ công của người đó, như vậy người này nhất định là một kỳ tài võ lâm.

    Nên khi nghe thấy vậy, lấy tâm tính của trụ trí cũng hoảng hốt: "Thí chủ nói lời ấy là thật?"

    "Không dám nói mười phần, nhưng bảy tám phần là không có vấn đề." Lệ Thú nghiêm túc khẳng định.

    "Thú ca không biết nói dối đâu!" Tiểu Tiểu ngồi bên cạnh cổ vũ, phương trượng trụ trì cứu Thú ca, bọn họ nhất định phải giúp đỡ. Tri ân báo đáp là đạo lý giang hồ đến phụ nữ cũng biết, nhưng thật sự làm được lại ít ỏi không được mấy người, Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu cũng nằm trong mấy người ít ỏi đó.

    Nhưng Lệ Thú chưa kịp trả lời thì Tiểu Tiểu lại nói tiếp: "Chờ sau khi thương thế của Thú ca tốt lên thì để chàng ấy biểu diễn cho đại sư xem!"

    Lệ Thú nhìn Tiểu Tiểu, Tiểu Tiểu không cam lòng yếu thế trừng lại, sự thật chứng minh, đại hiệp tuy võ công cao cường, nhưng công phu trừng người không lợi hại bằng thê tử nhà hắn, vậy nên chẳng cần nhiều thời gian Lệ Thú liền đầu hàng, nghĩa là đồng ý với đề nghị của Tiểu Tiểu, cho dù hắn cố chống đỡ đánh ra võ công của đối phương, thì cũng không đỡ được thời gian bao lâu.

    "Là bần tăng đường đột rồi." Trụ trì là người biết sai thì sửa, lập tức xin lỗi. Khi hắn bắt mạch cho Lệ Thú thì biết Lệ Thú có nội lực thâm hậu, hơn nữa hiện tại Lệ Thú ngồi thẳng tắp, khiến hắn theo bản năng cho rằng thương thế của Lệ Thú đã không còn gì đáng ngại.

    Thấy Trụ trì khoan dung lại khiến Tiểu Tiểu ngượng ngùng sờ mũi, nhưng mặc kệ nói như thế nào vẫn là Thú ca quan trọng nhất. Trong võ lâm nhiều người như vậy, nếu muốn bắt lấy kẻ hại người này, cũng không thiếu mấy ngày này.

    "Vậy Lệ thí chủ nghỉ ngơi thật tốt, bần tăng cáo lui trước." Chủ trì hơi cúi đầu trước Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu rồi rời khỏi phòng Lệ Thú.

    "Đại sư đi thong thả." Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú cũng không dám chậm trễ, lập tức đáp lễ với trụ trì.

    Đợi sau khi trụ trì rời đi, Tiểu Tiểu không nói câu nào lập tức để Lệ Thú nằm xuống giường:"thương thế của chàng còn chưa tốt, nhanh nằm xuống!"

    "Tiểu Tiểu, ta đã làm tổ ở trên giường được một thời gian rất dài rồi ." Lệ Thú không có tức giận, chỉ là trần thuật một sự thực thôi, khuân mặt xinh đẹp nghiêm túc nhìn nàng.

    "Không cho xuống đất!" Tiểu Tiểu chống nạnh tỏ rõ "hiện tại ta mới là lão đại": "chàng dám động một chút thử xem!"

    Lệ Thú nhìn Tiểu Tiểu bằng ánh mắt thật sâu, ánh mắt kia khiến trái tim Tiểu Tiểu run rẩy, giống như trước khi chia cắt Lệ Thú cũng thường xuyên nhìn chằm chằm vào nàng như vậy:"Tiểu Tiểu, ta đã hiểu thức cuối cùng của Yêu Tuyệt kiếm."

    "A?" Tiểu Tiểu kinh ngạc ngồi bên giường Lệ Thú: "Chàng hiểu được rồi? Nhanh như vậy?"

    “Ừ." Lệ Thú gật đầu: "Nhưng còn có một số chuyện ta nghĩ mãi mà không hiểu, cần phải suy nghĩ thêm."

    Chẳng hạn như vì sao hắn không chút do dự đỡ ám khí cho Tiểu Tiểu, vì sao hắn không muốn Tiểu Tiểu có thể bị thương dù chỉ một chút, vì sao hắn muốn để Tiểu Tiểu bên người hắn không bao giờ rời xa, vì sao Tiểu Tiểu lại trở thành tín niệm của thức cuối cùng của Yêu Tuyệt kiếm, vì sao Tiểu Tiểu có thể sẵn sàng cùng hắn xuống hoàng tuyền...

    Vân vân, tất cả những vấn đề liên quan đến Tiểu Tiểu, hắn không hiểu, cũng không rõ, nhưng hắn biết tuyệt đối không chỉ bởi vì hai chữ trách nhiệm.

    Vì sao vậy?

    Hắn cần cẩn thận suy ngẫm.

    Thế nhưng...

    Trên đời không được như ý đến tám chín phần mười, bởi vậy nên bên này hắn vừa mới bắt đầu suy ngẫm, bên kia Tiểu Tiểu đã bắt đầu hỏi.

    "Thú ca, vì sao chàng lại giúp thiếp đỡ ám khí, chàng chỉ cần nghiêng người một chút là có thể không bị thương nặng như vậy."

    Lệ Thú ngẩng đầu, thấy được ánh mắt vừa nghi hoặc vừa chờ mong của Tiểu Tiểu:" trên ám khí có độc, ta có thể chống được, nhưng nàng không chống được. Hơn nữa bảo vệ thê tử là trách nhiệm của trượng phu." Hiện tại hắn cũng không nghĩ ra đáp án, vậy thì cho Tiểu Tiểu một đáp án nằm trong quy củ là được rồi.

    Thế nhưng hai mươi ba năm trên núi Lệ Thú hoàn toàn không biết đáp án mà Tiểu Tiểu muốn tuyệt đối không phải là đáp án này.

    Bởi vậy thời điểm nghe được đáp án này Tiểu Tiểu nheo mắt lại, tỏa ra mùi vị uy hiếp: "Còn có gì nữa?"

    "Còn có?" Lệ Thú sửng sốt, tiện đà lắc đầu: "Không có."

    "Xác định không có?"

    "Xác định."

    "Nhất định?"

    "Nhất định."

    Tiểu Tiểu xoay mạnh người đi ra cửa: "Thiếp đi ra ngoài hít thở không khí."

    Đại đầu gỗ chết tiệt, nói với nàng ba chữ kia khó khăn như vậy sao?

    Đúng là chết tiệt, được, nàng quyết định, hắn không nói thì cả đời này đừng mong nghe được nàng nói!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 41: Đâu cần nói lời yêu

    Được Tiểu Tiểu chăm sóc cẩn thận, thân thể Lệ Thú dần dần tốt lên, nhưng hẳn là do trúng độc mà Lệ Thú gầy đi một vòng lớn.

    Bởi vậy Tiểu Tiểu liều mạng cho Lệ Thú ăn uống bồi bổ, nhưng phần lớn chỉ là thuốc bổ, nếu không phải ở trong chùa miếu không được sát sinh, không chừng Tiểu Tiểu còn đi bắt gà rừng về tẩm bổ cho Lệ Thú.

    "Tiểu Tiểu." Lệ Thú buông chén thuốc, chén thuốc vừa đen vừa đắng hết sạch, bằng điểm này mà nói, Lệ Thú vẫn rất nghe lời, khi uống thuốc cũng không oán giận, thậm chí đến một biểu cảm cũng không có, làm hại Tiểu Tiểu cho rằng thuốc hắn dùng là ngọt, còn lén nếm thử, nhưng đắng đến nỗi Tiểu Tiểu suýt nữa thì làm đổ chén thuốc.

    "Thú ca?"

    "Trong khoảng thời gian này thuốc ta dùng là từ đâu tới?" Nếu hắn nhớ không lầm mà nói, trên người bọn họ một phân tiền cũng không có.

    "Một phần là thiếp mượn của Trụ trì." Tiểu Tiểu đang dọn dẹp lại phòng, ngón tay chỉ vào Lệ Thú, Lệ Thú lập tức nâng chân lên để cho Tiểu Tiểu quét bụi bẩn dưới giường, không phải là Lệ Thú không muốn giúp đỡ, mà là Tiểu Tiểu không khiến: “ một phần khác là thiếp đi săn thú đổi lấy."

    Tiểu Tiểu nói chẳng hề để ý, nhưng lại khiến Lệ Thú cảm thấy hết sức áy náy. Loại chuyện này rõ ràng là trách nhiệm của trượng phu, lại vì hắn bị thương mà gánh trên vai Tiểu Tiểu.

    "Thực xin lỗi, Tiểu Tiểu." Lệ Thú nắm chặt tay Tiểu Tiểu, để nàng ngồi bên cạnh mình:"Nàng vất vả rồi."

    "Nói linh tình gì đó!" Tiểu Tiểu trợn mắt, chỉ một ngón tay:"chàng là vì cứu thiếp nên mới bị thương ôi! trách nhiệm chăm sóc chàng đương nhiên là do thiếp làm! Khoan đã nào, chẳng lẽ..." Tiểu Tiểu nheo mắt lại, tỏa ra mùi vị uy hiếp: "chàng hối hận ?"

    "Hối hận cái gì?" Tiểu Tiểu nói không đầu không đuôi, đại hiệp toàn cơ bắp đương nhiên nghe không hiểu.

    "Hối hận đã cứu thiếp... Thậm chí là..." đôi mắt của Tiểu Tiểu nhanh chóng nặn ra một chút nước mắt, định dìm chết đuối cái kẻ không hiểu phong tình kia: "Hối hận cưới thiếp." Sợ Lệ Thú không hiểu, Tiểu Tiểu lại thêm một câu: "nếu không sao chàng lại nói chuyện khách khí với thiếp như vậy?"

    Loại trạng thái này của Tiểu Tiểu tuyệt đối là giả, dưới tình huống này người bình thường cũng sẽ vì dỗ dành thê tử nói ra tâm tình mà Tiểu Tiểu chờ mong đã lâu thôi!

    Nhưng cái vị kia hoàn toàn không phải là người bình thường.

    "Trước tiên, ta chưa từng hối hận, ta đã nói rồi, cưới nàng vốn là bất đắc dĩ..." Nghe thấy thế mắt Tiểu Tiểu lập tức trừng lớn, muốn bày ra trạng thái hùng hổ, đáng tiếc đường đường là đại hiệp sẽ không bị khí thế của Tiểu Tiểu đè bẹp, bởi vậy Lệ Thú trái lại vẫn như trước mà nói tiếp: "Nhưng là quyết định chính xác nhất của ta. Còn có, người Lệ gia không bỏ vợ, không nạp thiếp, bởi vậy nàng nhất định phải luôn bên ta. Cuối cùng..." Lệ Thú nhướn mày: "Ta đang suy ngẫm một chuyện, đợi đến khi ta nghĩ ra đáp án lại nói tiếp cho nàng."

    Ách... Nàng chỉ là muốn Đại đầu gỗ nói ra ba chữ kia thôi mà, Đại đầu gỗ lôi ra lắm đạo lý lớn thế làm gì?

    Được rồi, được rồi, nàng nhận mệnh rồi, đại khái đời này nàng đừng mong nghe được mấy chữ kia từ miệng của Đại đầu gỗ!

    Nhưng một yêu cầu khác, nàng cần phải đạt được mục đích.

    "Thú ca, chàng đã không muốn để thiếp vất vả như vậy, đồng ý với thiếp về sau tuyệt đối không để bị thương, cho dù là nguyên nhân gì." Yêu cầu của Tiểu Tiểu như chém đinh chặt sắt.

    "Ta sẽ không để bị thương nữa." Lệ Thú nghe lời lập tức cam đoan với Tiểu Tiểu.

    "cho dù là nguyên nhân gì?" Nhưng Tiểu Tiểu không dễ bị lừa như vậy.

    Lệ Thú nhíu mày, giương mắt nhìn Tiểu Tiểu thật sâu, hắn giải thích yêu cầu của Tiểu Tiểu: "Ta phải bảo vệ nàng."

    "Cho dù là nguyên nhân gì!" Tiểu Tiểu kiên trì không lùi bước.

    "thời điểm nàng gặp nguy hiểm là ngoại lệ."

    "Chàng!" Tiểu Tiểu tức giận chu miệng.

    "Tiểu Tiểu " âm thanh Lệ Thú đặc biệt nhu hòa: "Bảo vệ thê tử là trách nhiệm của trượng phu."

    Biết chàng sẽ nói như vậy, chàng ..cái đại đầu gỗ này!

    "Sống chung chăn, chết cùng huyệt, bây giờ ta còn không muốn chết, vậy nên ta cần phải bảo vệ nàng, chuyện của nàng ta tuyệt đối không lui về phía sau một bước."

    Có đàn ông đối với một số chuyện tuy không hiểu, nhưng hắn vẫn làm cho ngươi xem! Người đàn ông như vậy không cần thiết nói ra lời ngon tiếng ngọt, không cần thiết từng canh giờ trong ngày đều nói "ta yêu nảng", nhưng biểu hiện của hắn cũng thâm tình như vậy, hành động thường mạnh hơn ngôn ngữ.

    Tiểu Tiểu thỏa mãn thở dài, vậy là đủ rồi, như vậy là đủ rồi!

    ...

    ...

    "Đại sư." Lúc Lệ Thú được Tiểu Tiểu đồng ý có thể tự do hoạt động, hắn đi tìm Trụ trì trước tiên, bởi vì Trụ trì còn chờ hắn biểu diễn chiêu thức võ công của mấy người thần bí kia!

    "Lệ thí chủ." Trụ trì chắp tay trước ngực coi như là lời chào hỏi Lệ Thú:"Không biết thương thế của Lệ thí chủ đã hồi phục tốt chưa?"

    "Đã tốt lắm, trụ trì đại sư, chẳng qua là còn cần điều dưỡng một chút, nhưng thi triển một bộ võ công thì không có vấn đề gì." Tiểu Tiểu cười hì hì đi theo sau Lệ Thú, từ ngày đó nàng hiểu không cần lời ngon tiếng ngọt của Lệ Thú — Lệ Thú cũng chắc chắn nói không nên lời — sau này nàng không cần rối rắm, nhưng nàng vẫn như trước cần cam đoan sẽ không bị thương của Lệ Thú, hắn không muốn chết, mà nàng cũng không muốn chết!

    Sống chung chăn, chết chung huyệt. Đây không phải nàng nói suông!

    "Vậy phiền Lệ thí chủ ."

    Lệ Thú gật đầu, nhìn vũ khí trên giá đỡ binh khí, Thiếu Lâm tự lấy tín ngưỡng là Phật giáo, không chỉ là thánh địa của tôn giáo, mà còn là môn phái lớn hết sức quan trọng của võ lâm, tuy bọn họ không tranh với đời, nhưng không thể gạt bỏ sự thật võ nghệ của bọn họ rất cao cường.

    Nhưng Phật gia quán triệt trong một chữ "Thiện", Thiếu Lâm tự cũng không thể khác.

    Bởi vậy binh khí của Thiếu Lâm tự chủ yếu lấy côn bổng làm chủ, loại binh khí này dùng để đẩy lui địch cùng phòng thủ là chủ yếu, không dễ lấy đi tính mạng của người khác.

    Điều này lại tạo thành phiền toái không lớn không nhỏ cho Lệ Thú, võ công của hắn lấy Yêu Tuyệt kiếm làm chủ, Vân Hành dạy cho hắn Long Tường chưởng, Vô Nguyệt bộ chỉ là phụ, bởi vậy côn bổng của Thiếu Lâm tự với hắn mà nói rõ ràng không tiện tay. Hơn nữa công kích của đám người thần bí kia rõ ràng cũng là lấy đao kiếm làm chủ, làm thế nào để lấy côn bổng ra suy diễn những tinh túy của đao kiếm với hắn mà nói là một chuyện phiền toái.

    Lệ Thú hơi suy nghĩ một chút, liền quyết đoán từ trên giá vũ khí rút ra côn bổng, Vũ tăng côn thật dài lại bị hắn dùng tư thế cầm kiếm mà đánh ra, không có ngắt quãng hoặc không hài hòa chút nào.

    Yêu Tuyệt không thức, cũng không phải chỉ có kiếm chiêu, chỉ cần hiểu rõ tất cả đạo lý, sẽ phát hiện ra mà liên hệ đó với những loại binh khí khác.

    Bởi vậy Lệ Thú lấy côn làm kiếm không có bất kỳ điều gì không hợp, ngược lại khiến phương trượng càng xem càng hưng phấn, không chỉ là vì Lệ Thú sử dụng kiếm chiêu của người thần bí mà càng vì võ công của Lệ Thú!

    Có thể hiểu rõ đạo lý về vũ khí như vậy võ công làm sao có thể yếu?

    Huống chi nội lực của người thanh niên này còn mạnh hơn nhiều người lớn tuổi!

    Có lẽ âm mưu nhằm vào người trong võ lâm lần này có thể dựa vào người thanh niên trước mắt này giải quyết!

    Đánh ra một bộ kiếm pháp, đến một chút mồ hôi Lệ Thú cũng không có.

    Phương trượng lập tức tiếp đón: "Lệ thí chủ."

    "Đại sư." Lệ Thú cúi đầu về phía trụ trì: "người nhìn ra được chút manh mối gì không?"

    Trụ trì lắc đầu: "bộ kiếm pháp này không hoàn toàn giống của Trung Nguyên, có chút tương tự với chiêu số của Miêu Cương."

    Miêu Cương?

    Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu nhìn nhau, đều thấy được nghi ngờ trong mắt đối phương.

    Người Miêu Cương tấn công Lục gia, mà tấn công bọn họ làm cái gì?

    "Lệ thí chủ." Trụ trì cắt đứt dòng suy nghĩ của Lệ Thú: "Bần tăng một yêu cầu quá đáng."

    "không sao đâu Đại sư cứ nói thẳng, Lệ Thú nhất định dốc hết toàn lực." Không từ chối, Lệ Thú lập tức tiếp nhận thỉnh cầu của trụ trì, mà không cần biết nội dung là gì. Nhận của người một giọt nước ta trả người một dòng suối, còn nói gì đến ân cứu mạng?

    "Ta muốn nhờ thí chủ đến Giang Nam." Trụ trì thở dài: "loại độc cùng loại với độc mà thí chủ trúng là từ phía Bắc dần dần lan rộng tới phía Nam, trúng độc ở gần Thiếu Lâm tự bần tăng thượng có thể chữa trị, nhưng phía Nam..." Trụ trì thở dài bất đắc dĩ:"sức của lão nạp không thể tới! Hơn nữa, lấy loại xu thế này mà nói, chắc là lập tức sẽ lan đến gần Giang Nam. Có thể thấy được tính toán to lớn của đối phương. Bởi vậy ta hi vọng sau khi thương thế của Lệ thí chủ tốt lên, đến Giang Nam trước, hết sức đem tin tức này nói cho đồng đạo Giang Nam. Để trước khi đối phương đạt được mục đích mà đập nát âm mưu của chúng."

    Lệ Thú gật đầu, ôm quyền với Trụ trì: "Lệ Thú không thể chối từ!"

    ...

    ...

    Gần tới mùa đông, thương thế của Lệ Thú hoàn toàn khỏi hẳn, bởi vậy hắn quyết định chào từ biệt với phương trượng Trụ trì, về phần tiền thuốc men, hắn sẽ nghĩ biện pháp sau. Nghe Tiểu Tiểu nói, đến tiêu cục nhận một chuyến hàng còn kiếm được nhiều tiền hơn đi săn thú, hơn nữa bọn họ có thể lấy địa bàn Giang gia làm mục tiêu, thuận tiện còn có thể tìm kiếm Huyết Yêu kiếm.

    Sau khi Trụ trì nghe xong tính toán của bọn họ lập tức tỏ vẻ bọn họ không cần trả lại tiền thuốc men, nhưng hi vọng bọn họ có thể đập tan tành âm mưu đang quét qua võ lâm.

    Sau khi từ biệt trụ trì Thiếu Lâm tự trang nghiêm, thiện lương mà vô tư, Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú lên đường đi Giang Nam, tuy rằng Tiểu Tiểu có chút bất an không yên với lần hành động này— phải biết rằng, không chỉ có Yến gia, Giang gia cũng ở Giang Nam!

    Được xưng là võ lâm ngũ đại thế gia Giang gia cũng không phải dễ dàng đuổi như Yến gia, mà tên Giang Du kia một chút cũng không có khí độ của gia chủ Ngũ đại thế gia, tính cách có thù tất báo, những người đắc tội với hắn đều không có kết quả tốt, hơn nữa Tiểu Tiểu còn hai lần trốn hôn với hắn đây?

    Trong mắt tên kia khẳng định là Tiểu Tiểu khinh thường hắn, nếu Yến gia còn không có người gả cho hắn, nói không chừng sẽ liên lụy đến Yến gia .

    Nhưng trên đường may mắn là Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu tìm được một tiêu cục vừa vặn muốn đi Hàng Châu, mà công phu của Lệ Thú khiến cục chủ tiêu cục có chút thưởng thức, bởi vậy Lệ Thú thuận lợi trở thành tiêu sư của tiêu cục này, cục chủ hứa hẹn sau khi chạy xong đơn tiêu này sẽ trả một phần phí tiêu đủ cho Lệ Thú hài lòng.

    Mà tiêu lần này cũng không dễ chạy như vậy, nghe nói là một bảo vật vô giá, rất nhiều người đều nhìn chằm chằm vào chuyến tiêu lần này.

    Không chỉ có giang dương đại đạo, lục lâm hảo hán (*), thậm chí đến cả người có thanh danh tốt trong bạch đạo đều nhìn chằm chằm vào món hàng này.

    Là cái gì vậy?

    Tiểu Tiểu có chút tò mò, nhưng không tiện hỏi. Lệ Thú cũng không hỏi, bởi vì hắn không tò mò...

    Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú dừng lại gần hai ngày, rồi đi theo cục chủ tiêu cục và nhóm tiêu sư đông đảo cùng bước trên đường đi Hàng Châu.

    Mà ở Tây Vực lúc này đã lật trời, Triển Anh Hào cùng đông đảo võ lâm cao thủ cuồn cuộn lên đường!


    (*) giang dương đại đạo: đạo tặc có tiếng tăm
    Lục lâm hảo hán: anh hùng trong giang hồ
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 42: Hành trình áp tiêu

    "Triển gia gia." Sở Văn Xuyên vội vàng đi nhanh hai bước đuổi theo Triển Anh Hào, mọi người từ Tây Vực lên đường lúc này đã phân tán ra xung quanh tìm hiểu tin tức, nhóm của bọn họ bao gồm Sở Văn Xuyên, Sở Văn Di, Yến Thanh Dịch, còn có Triển Anh Hào:"chúng ta bây giờ đi đâu?

    "Không biết." Triển Anh Hào trả lời rất sảng khoái, lại khiến Sở Văn Xuyên kéo khóe miệng, hắn biết ngay Triển gia gia luôn không cẩn thận nhất định sẽ không có kế hoạch đầy đủ nào cả, tám chín phần mười tính dựa vào may mắn xem có thể thăm dò được tin tức có ích nào hay không.

    "Nếu không, chúng ta đến quê nhà của Tiểu Tiểu, ách, là nhà Tứ đệ muội xem sao! Nói không chừng bọn họ còn sống sót, sẽ..." Sở Văn Xuyên thở dài, loại khả năng này thật nhỏ, phải biết rằng quan hệ của Tiểu Tiểu với người nhà cũng không tốt, nếu bọn họ muốn trở về thì nhất định trở về Dạ Ngưng Bảo! Đương nhiên còn có khả năng khác, bọn họ không có đủ lộ phí để quay trở về Dạ Ngưng Bảo...

    Dù sao vị đại hiệp Lệ Thú này cũng thật nghèo.

    "Đi đến chỗ người phụ nữ kia?" Triển Anh Hào lắc đầu không chút do dự, hắn chính là vị trưởng bối Sở Văn Di tìm có thể thuyết phục Lệ Thú giúp nàng! Tuy luôn đối nghịch với Sở Lăng, nhưng trong lòng Triển Anh Hào rất tán thưởng Sở Lăng, còn Sở Văn Di lại là người Triển Anh Hào nhìn lớn lên, từ nhỏ nhu thuận, văn nhã, xinh đẹp, cô gái như vậy sao có thể không thích? Triển Anh Hào từ lâu luôn ước ao có cháu gái nên trong lòng cũng muốn nàng có thể kết hôn với Lệ Thú, tuy hiện tại nguyện vọng này có chút xa vời:"Không đi!"

    Sở Văn Xuyên dở khóc dở cười, Triển Anh Hào võ công cao cường là người sảng khoái, chỉ có tính khí rất trẻ con, mà Sở Văn Di...

    Sở Văn Xuyên thở dài, có lẽ nàng nói xấu Tứ đệ muội với Triển Anh Hào? Nàng bị mọi người ở Dạ Ngưng Bảo chiều hỏng rồi, chỉ cần muốn cái gì, người Dạ Ngưng Bảo đều sẽ trăm phương nghìn kế làm cho nàng.

    Nhưng lần này Sở Văn Xuyên có thể khẳng định, Tứ đệ sẽ không nghe lời trưởng bối như vậy.

    "Chúng ta phải đi thôi!" Từ khi trở lại Dạ Ngưng Bảo Yến Thanh Dịch cũng không nói gì, đến ngay cả chuyện Triển Anh Hào không thích tỷ tỷ hắn cũng không phản bác. Sở Văn Xuyên cho là khoảng thời gian này đả kích quá lớn với hắn, nhưng lời nói của Yến Thanh Dịch lúc này như trảm đinh chặt sắt, không cho cự tuyệt.

    "Tiểu Dịch?" Sở Văn Xuyên kỳ quái nhìn hắn.

    "Chúng ta phải đi tìm người Lục gia!" Yến Thanh Dịch nghiến răng nghiến lợi nói ra mấy chữ, làm cho người ta hoài nghi nếu như người Lục gia ở đây, chắc chắn sẽ lập tức ăn nuốt sống người ta.

    Không đợi câu hỏi từ những người khác, Yến Thanh Dịch giải thích tiếp: " sau khi Tỷ phu rời núi, liền thành thân cùng tỷ tỷ, trong khoảng thời gian đó tỷ phu không sử dụng võ công, không có khả năng đắc tội với đám người kia. Sau đó ta luôn đi theo hắn, từ khi đến Tây Vực tuy rằng tỷ phu đắc tội với không ít người, nhưng sau khi biết chuyện tỷ phu sẽ là bảo chủ kế nhiệm của Dạ Ngưng Bảo từ Nhiễm gia bảo truyền ra, ở Tây Vực không có khả năng xuất hiện người không có mắt như vậy."

    Yến Thanh Dịch chậm rãi phân tích, ban đầu hắn chỉ là đoán, nhưng càng nói càng chắc chắn:"Như vậy cũng chỉ có thể là trên đường từ Giang Nam đến Tây Vực, hoặc sau khi đến Miêu Cương..."

    "Nếu đó là phiền phức gặp được ở Miêu Cương thì sẽ không có chuyện bỏ qua cho đệ và ta!" Sở Văn Xuyên nói tiếp.

    "Uhm." Yến Thanh Dịch gật đầu, tuy hắn không thể chỉ dùng hai mắt là biết lộ tuyến võ công của đối phương như Lệ Thú, nhưng hắn có thể phân tích: "Như vậy cũng chỉ có thể là trên đường từ Giang Nam đến Tây Vực, mà đoạn đường đó tỷ phu chỉ động thủ một lần:" Yến Thanh Dịch nhìn Sở Văn Xuyên, gằn từng chữ nói ra sự thật: "Cứu Lục gia."

    "Lục gia có thể biết tin tức của những người đó?" Triển Anh Hào hỏi.

    "Có khả năng, nhưng không chắc chắn, Lục gia vốn ở Thục, nhưng do kết hôn cùng đại ca của ta nên cả nhà chuyển đến Tô Châu." Yến Thanh Dịch phân tích: "Ta nghi ngờ bọn họ đắc tội người nào đó, sau đó mới không thể không rời Thục ."

    Có đạo lý!

    Sở Văn Xuyên gật đầu, tỏ vẻ đồng ý, ánh mắt nhìn về phía Triển Anh Hào, dù sao bọn họ cũng là tiểu bối nên theo Triển Anh Hào vậy.

    "Vậy còn chờ cái gì!" Triển Anh Hào trợn mắt: "Đi thôi!"

    Dù có tính trẻ con, Triển Anh Hào cũng là một người có cái nhìn đại cục, bằng không hắn cũng sẽ không để lại danh tiếng lớn trên giang hồ.

    Bọn họ không biết quyết định lần này của họ vừa vặn giúp đỡ Lệ Thú hoàn thành một trong những mục tiêu của chuyến đi đến Giang Nam, nhưng cũng đi lướt qua Lệ Thú.

    ...

    ...

    Gặp rừng đừng vào, đó là kiến thức thông thường của nhà binh.

    Trong rừng thường thường có các loại thú hoang quỷ bí mai phục khó lường mà ít người biết, chẳng hạn như gấu đỏ to như hai người vạm vỡ, con rắn lớn có thể to như thân cây, thiên nhiên lan tràn hơi thở hoang man, bản năng tránh né nguy hiểm của loài người khiến cho bọn họ theo bản năng tổng kết được những quy tắc có lợi nhất cho mình.

    Nhưng không cần đi sâu vào rừng rậm lớn thì sẽ sẽ không có vấn đề lớn, bởi vậy Lệ Thú đi theo tiêu cục thường sẽ hạ trại ở bên cạnh rừng rậm hoặc bên bờ sông, thứ nhất là có thể đi săn một chút thú hoang nhỏ, mặt khác còn giảm bớt hướng phòng ngự.

    Điều này Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu không hiểu lắm, bọn họ cũng không có thắc mắc gì, những tiêu sư này nói thế nào bọn họ làm theo là được.

    Cho dù như vậy, Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu cũng gặp không ít phiền toái, loại phiền toái này là từ bên trong đoàn tiêu, Lệ Thú là người bên ngoài, thế mà có thể nhận được nhiều tiêu phí hơn tiêu sư cũ, khiến những tiêu sư đi cùng không phục lắm, loại không phục này biến thành đủ loại khiêu khích.

    "Tiểu tử, " một tiêu sư trên mặt có một vết sẹo từ đao dữ tợn, uốn lượn như chân rết, cả người đầy hơi thở bưu hãn, hắn ôm cổ Lệ Thú tỏ vẻ vô cùng thân thiết, miệng đầy mùi rượu đập vào mặt khiến Lệ Thú nhướn mày thật căng:"Nhìn cái mặt ăn cơm chùa dài hạn của nhà ngươi còn không thấy nhục à!"

    Lệ Thú liếc xéo mặt sẹo một cái, phủi cái tay con ma men ra, ngồi xuống một hướng khác, mặt sẹo uống một ngụm rượu, nhìn động tác của Lệ Thú, không khỏi hừ lạnh lên tiếng: "Tiểu tử, tốt nhất thức thời, chẳng qua là đi theo chuyến tiêu này của chúng ta kiếm miếng cơm ăn mà thôi, tính khí còn lớn ghê!"

    Lệ Thú không thèm để ý hắn, trên tay lật nướng con mồi bắt được, Tiểu Tiểu đến bờ sông lấy nước.

    "Thú ca!" Rất xa, Tiểu Tiểu không ý thức được bầu không khí bên này không bình thường chạy về phía Lệ Thú, trong tay còn lắc lắc siêu nước.

    "Ui!" Mặt sẹo bày ra vẻ mặt đáng khinh: "Lão bà của ngươi?" Không đợi Lệ Thú nói chuyện, mặt sẹo tiếp tục mở miệng: "Rất xinh đẹp đấy!" Dứt lời trực tiếp đi về phía Tiểu Tiểu...

    Trong nháy mắt, mặt sẹo cảm thấy một cỗ khí lạnh từ chân lên đầu, toàn bộ thân thể đều không thể động đậy, mà Lệ Thú ngồi một chỗ động cũng không động, nhưng đống lửa bên người hắn cũng bị áp chế như vậy, ngọn lửa nhỏ đi rất nhiều.

    Tiêu sư xung quanh đã sớm chú ý đến tình huống bên này, nhưng không ai để ý tới cho đến giờ phút này, ánh mắt mọi người đều hoảng sợ nhìn về phía Lệ Thú.

    Mà Lệ Thú dường như không phát hiện vẫn tiếp tục nướng con mồi của hắn, thuận tiện rắc muối lên thân con mồi.

    "Thú ca." Tiểu Tiểu đi đến bên người Lệ Thú, một chút cũng không phát hiện kỳ quái xung quanh, nàng cầm cái siêu trực tiếp nhét vào miệng Lệ Thú, động tác thô bạo khiến tiêu sư xung quanh lập tức vì nàng mà chảy thật nhiều mồ hôi:"Uống nước nhanh lên, thừa dịp trời chưa tối để thiếp đi lấy một bình nữa! ồ?" Tiểu Tiểu nhìn đống lửa một chút: "Đống lửa của chúng ta vừa đốt không phải còn cháy rất lớn à, thiếp đi nhặt thêm củi."

    Giây tiếp theo, khí thế băng lạnh vừa rồi dường như biến mất, đống lửa bùng cháy một lần nữa, tiếng củi cháy lốp bốp ở giữa đại doanh yên tĩnh cực kỳ rõ ràng: "Tốt lắm, lửa to rồi, không cần đi, Tiểu Tiểu." Lệ Thú giữ chặt tay Tiểu Tiểu để nàng ngồi bên cạnh mình, lấy con thỏ mới nướng chín ra, dùng gao găm cắt xuống một chỗ, thổi hai cái, cảm thấy độ ấm vừa vặn, đưa tới bên miệng Tiểu Tiểu: "Tốt lắm, ăn đi!"

    Mặt sẹo nơm nớp lo sợ xoay người, bát rượu trên tay bỗng rơi xuống đất, liều mạng nuốt nước miếng.

    "ồ?" Nghe được tiếng nuốt nước miếng, Tiểu Tiểu xoay người theo bản năng, Tiểu Tiểu cũng không biết vừa mới phát sinh chuyện gì chỉ kỳ quái nhìn mặt sẹo: "Ngươi không có con mồi sao?" Tiểu Tiểu chỉ chỉ núi nhỏ con mồi bên cạnh, bên trong thậm chí còn có cả con hươu: "Thú ca săn trở về rất nhiều, ngươi có thể lấy một chút nướng cho mình nha!"

    "Không, không cần, không cần!" Mặt sẹo lập tức xua tay, đùa à, cái tên kia chỉ dựa vào khí thế đã khủng bố như vậy, hắn làm sao dám đi lấy cái gì của tên đó! Hắn đắc tội người nào vậy chứ!

    "Tiểu Tiểu." Lệ Thú nhìn chằm chằm vào đống lửa như trước, một tay không ngừng cắt lấy từng miếng thịt thật mỏng trên mình con thỏ đã nướng chín, không ngừng đặt vào bát của Tiểu Tiểu, tay kia thì một lần nữa nướng thêm một con hoẵng.

    "Thú ca?"

    "Ăn không nói ngủ không nói, mau ăn đồ của nàng đi, để nguội sẽ ăn không ngon.” Sau đó Lệ Thú không chỉ có hai tay không nhàn rỗi, miệng cũng bắt đầu không dừng được, từ ăn không nói ngủ không nói bắt đầu nói tới tầm quan trọng của lương thực, rồi lại bàn đến tôn trọng thành quả lao động của nông dân, cuối cùng — không ngoài dự đoán của Tiểu Tiểu — nói tới nếu Tiểu Tiểu vừa ăn cơm vừa nói chuyện mà nói sẽ lãng phí lương thực, tạo thành nạn đói, sau đó là nước mất nhà tan...

    Có lẽ, nàng thật sự phải đi mua chút mì sợi về treo cổ, tránh cho tiếp tục hại nước hại dân?

    Nhưng điều làm Tiểu Tiểu khâm phục nhất là, Lệ Thú có thể một bên dạy dỗ nàng, một bên không ngừng đưa thịt thỏ vào bát của nàng, một bên còn có thể nhắc nhở nàng ăn nhanh một chút...

    Hắn làm sao mà làm được vậy?

    Tiểu Tiểu thán phục. Nhưng mà năng lực làm việc của đại hiệp cùng loại phàm nhân như nàng khẳng định không ở trên một cấp bậc, bởi vậy cho dù nàng muốn học cũng không học được.

    Mà mặt sẹo cứ ngơ ngác đứng sau Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu, một cử động cũng không dám, hắn sợ hãi nếu vừa động mà nói thì đầu hắn có lẽ sẽ không còn mọc ở trên cổ mình nữa.

    Nhưng hắn lại không biết lực chú ý của Lệ Thú đã dời đi ngay từ lúc Tiểu Tiểu xuất hiện, hắn không phải thích giết người, ngược lại, lúc có thể không sử võ công, hắn sẽ hết sức không dùng, đây cũng là nguyên nhân ban đầu Tiểu Tiểu vẫn luôn không biết Lệ Thú có võ công, nếu như chỉ mình hắn mà nói, hắn sẽ không chấp nhặt cùng loại tiêu sư kia. Nhưng một khi chuyện liên quan đến Tiểu Tiểu, Lệ Thú sẽ không có cách nào giữ vững cái loại trạng thái vân đạm phong khinh này, giống như vừa rồi hắn sẽ lập tức phóng ra sát khí không hề do dự, nếu Tiểu Tiểu trở về muộn hai bước, không chừng đầu thân mặt sẹo đã hai nơi cách biệt.

    Vấn đề đáp án, Lệ Thú vẫn suy nghĩ cẩn thận, nhưng hắn biết loại trạng thái như hiện tại này tựa hồ là tốt nhất, Tiểu Tiểu ở bên người hắn, chỉ cần Tiểu Tiểu ở bên người hắn, chính là trạng thái tốt nhất.

    Những thứ khác...

    Không quan trọng với hắn.

    Ps: chẳng biết tg miêu tả Triển Anh Hào tốt đến đâu chứ đọc đến đây mình ghét bác này rồi đấy. nếu như bạn Tú vs bạn Tiểu 2 chỉ yêu đương thì ông muốn phản đối còn có lý, đằng này cưới cũng cưới rồi, con cũng có rồi, gia đình người ta như thế mà ông nhúng tay vào thì đúng là vô duyên.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 43: Giang Du uy hiếp

    Trải qua chuyện của buổi chiều kia, đa số tiêu sư đều đem không phục nuốt xuống bụng, người có thể chỉ dùng khí khế mà có thể áp chế người khác đến mức động cũng không động được cũng không phải là loại người mà đám tiêu sư nhỏ bé này có thể trêu chọc .

    Tiểu Tiểu theo đó cũng nhận được đãi ngộ không như bình thường.

    Bởi vì liên quan đến Lệ Thú, tổng tiêu đầu của chuyến vận chuyển này cũng cho Lệ Thú nhìn thấy mục tiêu của lần vận chuyển này, nhưng lần đầu tiên nhìn thấy Tiểu Tiểu đã hít một hơi khí lạnh, bởi vì...

    Cái hộp dùng vải bố màu đỏ tươi bọc lại chặt chẽ kia chính xác là hình dạng của hộp đựng Huyết Yêu kiếm!

    "Ai ủy thác chúng ta vận chuyển cái đó vậy?" Tiểu Tiểu cẩn thận từng li từng tí hỏi thăm.

    "Cái này à!" Tổng tiêu đầu nhìn qua Lệ Thú: "Là Giang gia ủy thác chúng ta vận chuyển."

    "Giang gia trong Ngũ đại thế gia?"

    "đúng!" Tổng tiêu đầu khẽ gật đầu: "Ta còn buồn bực đây, bọn họ đã nói cái này là đồ rất quan trọng sao không tự chuyển đi? Rõ ràng Ngũ đại thế gia Giang gia lực lượng phải lớn hơn chúng ta chứ!" Tổng tiêu đầu chợt chuyển sang hưng phấn: "nhưng mà tiêu phí lần này cao hơn nhiều so với trước đây!"

    Ám độ trần thương! (chỉ những việc mờ ám )

    Tổng tiêu đầu nói những gì Tiểu Tiểu đều không nghe nổi nữa, vì lấy người Giang gia làm mục tiêu chủ yếu nên người trong võ lâm tất nhiên sẽ không nghĩ tới Giang gia thế mà có thể nguyện ý phó thác Huyết Yêu kiếm cho một tiêu cục nhỏ không danh tiếng!

    Tựa hồ tình thế này Giang gia nhất định phải có Huyết Yêu kiếm, như vậy bọn họ làm thế nào mới có thể đem Huyết Yêu kiếm về đây?

    Dù sao cái này vốn là đồ do vợ chồng Ôn thị vận chuyển!

    Lệ Thú vỗ vỗ vai Tiểu Tiểu, ý bảo nàng không cần lo lắng.

    "Tiểu Tiểu, trước tiên chúng ta giúp bọn họ vận chuyển tới đích đã." Lệ Thú thấp giọng nói, Tiểu Tiểu đã miêu tả hình dáng của hộp đựng Huyết Yêu kiếm với hắn,thêm vào phản ứng của Tiểu Tiểu, hắn gần như có thể khẳng định đồ trước mắt chính là một trong những mục tiêu của bọn họ.

    Tiểu Tiểu gật đầu, dù sao cục chủ tiêu cục cũng đối xử với bọn họ tử tế, bọn họ không thể lấy oán trả ơn:"Thú ca, chàng có kế hoạch gì sao?" Gần như là vừa ra khỏi chỗ của tổng tiêu đầu Tiểu Tiểu liền mở miệng hỏi Lệ Thú.

    "Tiểu Tiểu, nàng xác định vật đó ở bên trong sao?" Lệ Thú nghi hoặc nhìn Tiểu Tiểu: "Giang gia sao có thể yên tâm giao Huyết Yêu kiếm cho một tiêu cục nhỏ chứ?"

    "ơ, nhưng là..." Tiểu Tiểu kinh ngạc nhìn Lệ Thú:"Thú ca chàng nói là, bọn họ có hai đường bí mật? Trong đó một đường là tiêu cục này, cũng là một cái bẫy, một đường khác mới đúng là Huyết Yêu kiếm?"

    "Ừ." Lệ Thú gật đầu: "Ta thấy trong hộp kiếm kia không có chút sát khí hung ác nào."

    "Bởi vậy chúng ta vẫn đợi khi đến Hàng Châu thì quyết định đi!"

    Trừ cách đó ra bọn họ không có lựa chọn nào khác .

    ...

    ...

    Hành trình áp tiêu lần này, trừ lúc vừa mới bắt đầu nhóm tiêu sư không thân cận với người ngoài nói tóm lại cực kỳ thuận lợi, không đến một tháng, đoàn người Tiểu Tiểu đã đến được Hàng Châu.

    Trên có Thiên đường dưới có Tô Hàng, có lẽ là thừa nhận tốt nhất với Hàng Châu. Mười dặm dương liễu đung đưa phiêu đãng, nhu nhược mà kiên cường vây quanh Tây hồ, vài tia nắng chiều còn sót lại rắc trên những gợn sóng lăn tăn, còn có một đôi uyên ương bơi qua bơi lại gợn lên những con sóng xinh đẹp trên mặt hồ phẳng lặng.

    Giang gia, nằm ngay bên cạnh Tây hồ, tiếng là võ lâm thế gia nhưng không hợp với nó, phủ đệ Giang gia đan xen hợp lí, thể hiện nghệ thuật Giang Nam lâm viên, có một loại cảm giác an tĩnh mà tường hòa như một thư hương môn đệ, thiếu đi vài phần khí thế giết chóc máu tanh.

    Đi theo tổng tiêu đầu còn có một đám tiêu sư, Lệ Thú và Tiểu Tiểu cũng cùng đi đến Giang phủ.

    Mọi người đều nói kẻ giữ cửa nhà Tể tướng bằng quan thất phẩm, nhưng hạ nhân của Giang gia cũng học hoàn toàn theo câu nói kia.

    "Yến Hưng tiêu cục?" người làm trông cửa đánh giá trên dưới tổng tiêu đầu: "Chưa từng nghe thấy. Đừng nghĩ tới Giang gia lôi kéo làm quen, lão gia nhà chúng ta cũng không nhàn rỗi như vậy!"

    "Tiểu huynh đệ, là Giang lão gia ủy thác chúng ta chuyển hàng, phiền ngươi đi thông báo một tiếng, để Giang lão gia tới kiểm tra và thanh toán phí chuyển tiêu." Tổng tiêu đầu là một người đàn ông cao lớn thô kệch, âm thanh còn vang hơn sấm, một chút cũng không nghĩ tới đối phương là muốn mượn cơ hội này kiếm chút tiền qua cửa, một lòng hi vọng có thể nhanh một chút thanh toán để còn về nhà:"Giang gia là võ lâm thế gia, cũng sẽ không thiếu một chút tiêu phí của chúng ta chứ?"

    "Các ngươi là từ đâu đến quấy rối ?" người trông cửa không chịu rồi: "Dám chửi bới lão gia nhà chúng ta! Người tới!"

    Cùng với tiếng thét của người giữ cửa là một đám hộ viện (giữ nhà) cao to, vạm vỡ không biết từ đâu xông ra.

    "Những người này dám nói xấu lão gia!" người trông cửa nhân có chút mùi vị chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng: "Đánh cho ta!"

    Lúc này đã có không ít người vây xung quanh, nhưng rõ ràng đây là thủ đoạn người trông cửa quen dùng, người xung quanh ngoài bàn luận xung quanh bên ngoài thì cái gì cũng không làm, ngược lại trốn tránh ra xa , Giang gia ở Hàng Châu cũng không phải là danh tiếng tốt gì. Một khi không cẩn thận cũng bị ghi hận lên, đến lúc đó chuẩn bị cửa nát nhà tan cũng đều là chuyện nhỏ, người giang hồ cũng không xem trọng vương pháp gì, khoái ý ân cừu mới là giang hồ, hơn nữa người trong giang hồ còn có rất nhiều thủ đoạn giày vò.

    Nhìn người trông cửa chỉ tay ngang ngạnh Tiểu Tiểu có chút buồn bực, không biết có phải nàng xung khắc với Giang gia hay không, mà mỗi lần muốn hòa hoãn lại quan hệ với họ đều gặp chuyện chẳng tốt lành gì.

    Nhìn đi, lần này lại nảy sinh phiền toái rồi!

    Tổng tiêu đầu nhíu mày, tuy hắn không sợ đánh nhau, nhưng nổi lên xung đột cùng khách hàng cũng không phải là chuyện tốt gì, chỉ cần chuyện này vừa truyền ra, không cần biết do nguyên nhân gì đều sẽ phá hỏng danh dự của bọn họ, sẽ tạo ảnh hưởng tới việc làm ăn của bọn họ.

    Nhưng với khí thế hùng hổ dọa người của đối phương, chuyện này chỉ sợ không dễ dàng hòa giải như vậy .

    Bỗng nhiên đôi mắt tổng tiêu đầu sáng lên, nhìn về phía Lệ Thú, ký ức về thủ đoạn tối hôm đó Lệ Thú đối phó với mặt sẹo vẫn còn mới mẻ với hắn. Nếu có thể không chiến mà hàng quân của đối phương thì tốt quá!

    Tổng tiêu đầu nháy mắt với Lệ Thú, Lệ Thú thấy được, nhưng tổng tiêu đầu rõ ràng không có cái loại ăn ý này với Lệ Thú, Lệ Thú chỉ là nhíu mày, hoang mang nhìn lại tổng tiêu đầu.

    Tổng tiêu đầu tiếp tục nháy mắt, Lệ Thú tiếp tục hoang mang.

    "Tiểu Tiểu, mặt tổng tiêu đầu bị căng gân à?" Lệ Thú không hiểu hỏi làm Tiểu Tiểu bật cười vui vẻ, bỗng chốc tầm mắt người trông cửa chuyển tới trên người Tiểu Tiểu, biểu cảm đắc ý bị đình trệ, sau đó lập tức tìm một người, thì thầm vài câu vào tai người đó, rồi lập tức chạy vào bên trong Giang phủ.

    "Không phải !" Tiểu Tiểu vỗ vỗ bả vai Lệ Thú, để hắn đè thấp thân mình, sau đó tiến đến bên tai Lệ Thú: "Tổng tiêu đầu muốn để chàng ra tay!"

    Lệ Thú thở dài, tiến lên phía trước vài bước đến bên người tổng tiêu đầu: "Tổng tiêu đầu, ngươi muốn để ta làm gì?"

    Tổng tiêu đầu lập tức nói mấy câu với Lệ Thú, ngay khi Lệ Thú vừa định tiến lên một bước thì một bóng dáng từ trong viện lao ra, tốc độ nhanh đến nỗi Lệ Thú cũng giật mình.

    "Yến Tiểu Tiểu!"

    Nghe thấy đối phương gọi tên này, thân mình Lệ Thú cứng lại không chút do dự lao tới bên người thê tử bảo vệ nàng, không chút do dự nào chém ra một chưởng bổ trực tiếp về phía đối phương!

    Giống như khí thế Tường Long (rồng bay lượn) sắc bén vô cùng khiến người vừa tới lập tức lảo đảo lui về phía sau ba bước, cho dù không có kiếm trong tay, uy thế của Long Tường chưởng cũng không phải ai cũng có thể tùy ý chống cự!

    Mà người vừa đến khiến Tiểu Tiểu biến sắc, sợ hãi dựa vào Lệ Thú.

    "Yến Tiểu Tiểu, ngươi tới Hàng Châu sao mà không nói cho ta biết một tiếng? bóng dáng người tới dường như không để ý công kích cùng địch ý của Lệ Thú, vẻ mặt tươi cười nói chuyện với Tiểu Tiểu đang tránh sau Lệ Thú.

    Lệ Thú nhìn người tới, lại nhìn Tiểu Tiểu, Tiểu Tiểu sợ hãi cũng không phải là giả, rõ ràng đối phương mà nói là một uy hiếp với Tiểu Tiểu.

    Kiếm của hắn bị gãy khi rơi xuống vực, hiện tại cũng không có bổ sung, bởi vậy hắn sử dụng duy nhất chỉ có Long Tường chưởng!

    Khi nhìn thấy Tiểu Tiểu sợ hãi, Lệ Thú không chút do dự tập trung toàn bộ công lực vào chưởng trên tay, chỉ cần đối phương hơi có hành động khác, hắn sẽ không chút do dự đánh chết đối phương!

    "Thú ca." Tiểu Tiểu kéo kéo vạt áo Lệ Thú: "Chúng ta đi thôi!"

    Lệ Thú không hiểu, nhưng vẫn thu lại chưởng lực, chuẩn bị mang theo Tiểu Tiểu rời đi.

    "Thế nào? Nhanh như vậy đã muốn đi?" một bước dài của đối phương cản lại Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú:"Vị hôn thê của ta cũng bị ngươi cướp rồi, ngươi có phải nên nói cái gì đó hay không?"

    Giang Du!

    Là người Yến gia từng định ra hôn sự cho Tiểu Tiểu!

    Trên người Giang Du là một thân trường bào xanh đen, lịch sự nho nhã, như một sĩ tử đọc sách mà không với gia chủ của một võ lâm thế gia xưng bá một phương.

    Trên khóe miệng Giang Du còn mang theo chút tươi cười ôn nhu, nhưng chút ôn nhu này lại không lan được tới đáy mắt. Tuy rằng không tuấn mỹ như Lệ Thú, nhưng khác với Lệ Thú nghiêm túc, Giang Du giống như là một quý công tử ôn nhu. Chừng ba mươi tuổi, cái loại sức quyến rũ nam tính thành thục này khiến không ít nữ phụ nữ xung quanh tim đập thình thịch.

    Riêng nhìn từ bên ngoài Giang Du tuyệt đối không giống loại người ngược đãi thê tử này, càng miễn bàn là cái loại vô liêm sỉ đã ngược đãi đến chết ba thê tử! Tin tưởng nếu là để phần lớn phụ nữ tới lựa chọn, nhiều người sẽ chọn Giang Du mà không phải Lệ Thú, cho dù Giang Du không có đẹp mắt như Lệ Thú, nhưng địa vị cùng ôn nhu cũng đủ để cho phụ nữ trầm luân.

    Nhưng trong đó tuyệt đối sẽ không bao gồm Tiểu Tiểu!

    Từng nhìn thấy một mặt ôn nhu của Lệ Thú Tiểu Tiểu tuyệt đối khó quên,nụ cười ôn nhu của Lệ Thú đủ để hòa tan mùa đông, làm cho người ta thấy ấm áp tận trong lòng, mà không phải là loại nụ cười giả mù sa mưa như của Giang Du. Nhưng thân phận gia chủ của một trong võ lâm ngũ đại thế gia khiến Tiểu Tiểu sợ hãi, nếu không có võ công cao cường làm sao có thể gánh vác được trách nhiệm kia?

    Cho dù biết Lệ Thú cũng mạnh, nhưng có cái gọi là quan tâm quá sẽ bị loạn, Tiểu Tiểu lo lắng không ngừng với võ công của Lệ Thú có thể đánh thắng được Giang Du không?

    Nàng không muốn nhìn thấy hắn lại bị thương đâu!

    Cái loại lo lắng đề phòng này chỉ cần trải qua một lần là đủ rồi!

    Lệ Thú không chút lùi bước nào nhìn chằm chằm Giang Du: "Tiểu Tiểu là thê tử của ta."

    Tuy rằng quần áo của Lệ Thú không giống một thân đẹp đẽ quý giá của Giang Du, nhưng trên khí thế cũng không bị hạ thấp, hai người đối mặt đối chọi gay gắt khiến người khác không tự chủ được lui ra một vòng tròn, vốn là xung quanh người bọn họ trừ Tiểu Tiểu dưới sự bảo vệ của Lệ Thú đều đang không ngừng lui về phía sau.

    Giang Du hơi nheo mắt lại, tay phải từ trong tay áo rộng thùng thình vung ra, một đạo chưởng phong sắc bén đánh về phía Lệ Thú, Lệ Thú như không để ý, vẫn không nhúc nhích, lúc chưởng phong gần tới thì hừ lạnh ra tiếng, đánh tan chưởng phong về vô hình.

    Đồng tử Giang Du co rụt lại, không lên tiếng, chưởng lực cuồn cuộn không ngừng đánh úp về phía Lệ Thú, thậm chí là Tiểu Tiểu! Mà Lệ Thú thì thản nhiên trực tiếp vận công, đối phương đã muốn đấu chưởng lực, như vậy hắn liền phụng bồi!

    Người khác không thấy sóng ngầm dao động mãnh liệt giữa bọn họ, chỉ có thể cảm thấy trong đó khí thế không ngừng tăng lên như sóng to gió lớn, tựa hồ không có đỉnh điểm.

    Trên thực tế sơ qua Lệ Thú vẫn cao một bậc, bởi vì Giang Du dùng toàn lực, còn Lệ Thú phải bảo vệ Tiểu Tiểu.

    Nhưng mà dù thế nào đi nữa, hắn sẽ không để Tiểu Tiểu rời khỏi bên người hắn!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 44: Âm mưu sơ hiện

    Dường như thấy được quyết tâm của Lệ Thú, Giang Du thu lại dần dần thế công, mà Lệ Thú cũng thu lại khí thế của mình, thu phóng công kích tự nhiên như vậy nếu quả thật ở trong mắt người võ lâm nhất định sẽ lớn tiếng trầm trồ khen ngợi, nhưng hiện tại những người xung quanh bọn họ tất cả đều là dân chúng bình thường, tự nhiên cũng là chưa nói tới nhìn ra được cửa ngõ gì, còn tưởng rằng hai người bọn họ chỉ đang nhìn nhau thôi!

    Giang Du hướng Lệ Thú ôm quyền: "Tại hạ Giang Du, xin hỏi các hạ là..."

    "Lệ Thú." Đơn giản để lại hai chữ, Lệ Thú muốn mang Tiểu Tiểu rời đi, lại bị Giang Du chắn trước mặt.

    Nhưng mục tiêu lần này của Giang Du lại đặt trên người Tiểu Tiểu: "Tiểu Tiểu, nếu đã đến, thì đi vào ngồi một chút đi! Nàng không muốn gặp Tứ tỷ nàng sao? Hơn nữa..." Giang Du mở quạt, khí chất thêm vài phần nho nhã: "Phụ thân nàng bọn họ cũng tới rồi!"

    Tiểu Tiểu mở miệng, vừa định cự tuyệt thì lại thấy trong mắt Giang Du chợt lóe ra uy hiếp, hắn lấy người Yến gia uy hiếp nàng!

    Nhìn qua như một chính nhân quân tử, nhưng Giang Du là loại tiểu nhân ngầm, lấy cờ hiệu bạch đạo thế gia lại âm thầm làm những việc đến hắc đạo cũng không thèm bàn.

    Tuy Tiểu Tiểu bị phụ thân lấy làm lợi thế của ván cờ, thậm chí là phái người giết chết Lệ Thú, nhưng mặc kệ nói như thế nào Yến Doanh cũng nuôi nàng vẻn vẹn mười bảy năm, phần ân tình này khiến Tiểu Tiểu khó có thể báo đáp.

    Hiện giờ bọn họ bị Giang Du dùng để uy hiếp nàng, nhưng nàng lại không có cách nào quyết tâm độc ác mặc kệ. Lại nói như thế nào thì đó cũng là phụ thân của nàng! Nhưng Thú ca...

    Uy hiếp trong mắt Giang Du quá mức rõ ràng, đến ngay cả Lệ Thú không biết đối nhân xử thế cũng nhận ra: "Được, chúng ta ở lại." Vì không muốn để Tiểu Tiểu khó xử, Lệ Thú đồng ý thay Tiểu Tiểu, mặc dù hắn đã nói Tiểu Tiểu cùng Yến gia không còn chút quan hệ nào, nhưng làm Tiểu Tiểu khó xử mới là chuyện hắn chú ý nhất, cái gì mà một lời nói nặng tựa cửu đỉnh, cái gì mà lời đã nói ra như nước hắt ra ngoài, tất cả trước hết vứt sang một bên, Tiểu Tiểu mới là quan trọng nhất!

    "Vậy là tốt rồi!" Giang Du gợi khóe miệng lên, ai cũng nghe không thấy âm thanh vẫn lẩm bẩm thật thấp.

    Không người nào biết nội tâm che dấu dưới túi da tao nhã đến tột cùng có tính toán gì.

    "Giang công tử..." Tổng tiêu đầu thấy chuyện giữa Lệ Thú cùng Giang Du đã giải quyết xong, liền tiến đến gần chỉ hàng hóa trên xe tiêu, đó là cái hộp kiếm dùng vải đỏ bọc lại:"Chuyện này, hàng hóa đã chuyển đến ... Người xem..." Đối với người trông cửa hắn có thể nói chuyện đúng lý hợp tình, nhưng đối với gia chủ của một thế gia khổng lồ, hắn liền bắt đầu dần lo lắng như vậy. Người ta chỉ cần động ngón út là có thể nghiền chết hắn.

    À!, Giang Du lắc lắc quạt giấy trong tay: "Phiền toái các ngươi, để quản gia tính tiền là được rồi." Giang Du tiện tay cầm lấy hộp kiếm, bọc lại: " cái này ta cầm đi trước."

    "Quả nhiên." Đột nhiên Lệ Thú nói một câu, khiến Tiểu Tiểu có chút không hiểu.

    Quả nhiên cái gì?

    Không đợi Tiểu Tiểu hỏi ra, Lệ Thú đã trả lời nàng: "Tiêu cục vận chuyển là Huyết Yêu kiếm giả, làm ra nhiều chuyện đến như vậy, chỉ sợ cũng là muốn để bên ngoài biết Huyết Yêu kiếm đã đến Giang phủ."

    Tiểu Tiểu giật mình: "Vậy Giang phủ chẳng phải là sẽ có rất nhiều cao thủ giang hồ..." Đoạn sau Tiểu Tiểu không nói ra, bởi vì Giang Du đã ôm hộp kiếm đến trước mặt bọn họ.

    "Lệ công tử, Tiểu Tiểu, mời!" Giang Du làm ra thủ thế mời.

    "Tiểu Tiểu không phải là tên ngươi có thể gọi!" Tiểu Tiểu trừng Giang Du:"Chỉ có Thú ca mới có thể gọi ta là Tiểu Tiểu!"

    "Như vậy à!" Giang Du trầm ngâm, mi mắt hơi rủ xuống, muốn che giấu nham hiểm trong ánh mắt, sau một lúc lâu mới khẽ ngước mắt: "Rất xin lỗi, Lệ phu nhân."

    "Giang công tử, mời dẫn đường đi!" Lệ Thú thấy được rõ ràng ánh mắt nham hiểm kia, khẽ bước sang phải một bước, một bước này nhìn như không chút để ý lại hoàn toàn chắn lại phía Giang Du có thể công kích Tiểu Tiểu, đồng thời cũng thuận tiện cho Lệ Thú phản kích.

    Giang Du thấy được động tác của Lệ Thú thân mình không khỏi cứng lại, hắn lại đánh giá Lệ Thú cao thêm vài phần, người đàn ông này không phải chỉ cần một thủ đoạn bình thường là có thể chiến thắng. chỉ một suy nghĩ lóe qua, Giang Du lập tức khôi phục bình thản như cũ: "Bên này mời." Ngay sau đó Giang Du liền dẫn đường phía trước.

    "Thú ca." Tiểu Tiểu kéo tay áo Lệ Thú, có chút áy náy, rõ ràng đã ở trong hoàn cảnh xấu, lại gặp phải loại chuyện phiền toái này: "khiến chàng thêm phiền toái rồi."

    "Không liên quan tới nàng." Lệ Thú nhìn bóng lưng Giang Du, tín niệm càng thêm kiên định: "Nàng làm tốt lắm, tên Tiểu Tiểu này chỉ có ta mới có thể gọi!"

    ...

    ...

    Dọc theo đường đi Tiểu Tiểu ngơ ngác đi theo Lệ Thú thẳng tới phòng khách của Giang gia, phòng khách rộng rãi trang trí thanh lịch, mấy bức tranh thủy mặc thêm phần cao nhã, điềm tĩnh, hương khói tỏa ra từ lò huân hương trên bàn trà lại thêm vài phần tiên khí, gia cụ bằng gỗ thoang thoảng mùi đàn hương.

    Cho đến khi Yến Doanh còn có đại ca của Tiểu Tiểu Yến Thanh Nam cùng lục tỷ Yến Thanh Như đi tới, Tiểu Tiểu mới lấy lại tinh thần.

    Rồi lại bất tri bất giác lâm vào trầm tư.

    Đại đầu gỗ nói tên Tiểu Tiểu này chỉ có hắn mới có thể gọi ôi! Thú ca chắc chắn là thích nàng rồi!

    Tâm trí Tiểu Tiểu sớm đã bị tin tức này lấp đầy, một cỗ ngọt ngào cùng hạnh phúc không ngừng nảy lên.

    Làm người nha! Chỉ cần thấy đủ sẽ thật hạnh phúc!

    "Tiểu Tiểu!" Yến Thanh Như lại gọi tên Tiểu Tiểu.

    "A... A? Chuyện gì?" Tiểu Tiểu cuối cùng cũng phục hồi tinh thần, mờ mịt không biết làm sao nhìn Yến Thanh Như.

    "Các ngươi..." Yến Thanh Như liếc mắt lườm Lệ Thú một cái, khinh miệt trong mắt rõ ràng, đến cả che giấu cũng ngại phiền, Lệ Thú vẫn như trước mặc bộ quần áo mang từ Dạ Ngưng Bảo, sau khi trải qua nhiều chuyện đã sớm không nhìn ra chất liệu thượng hạng của nó rồi, trừ bỏ có thể giữ gìn sạch sẽ ở bên ngoài, bên trên còn điểm thêm vài mảnh vá:"tại sao các ngươi có thể đến nơi này?"

    " áp tiêu đến!" Tiểu Tiểu trả lời như một việc đương nhiên, nhưng trong lòng lại không ngừng oán thầm: ngươi cho là chúng ta muốn đến à! Nếu không phải cái tên hỗn đản không biết xấu hổ kia dùng các ngươi uy hiếp chúng ta, ta đã sớm cùng Thú ca chạy thật xa rồi!

    Lệ Thú vẫn là vẻ mặt nghiêm túc như trước kia, lẳng lặng nghe Tiểu Tiểu nói chuyện với người Yến gia, nói thật nếu có thể hắn căn bản không muốn tiếp xúc cùng với người của Yến gia, người của Yến gia đối xử không tốt với Tiểu Tiểu, Tiểu Tiểu ở Yến gia mười bảy năm, trừ bỏ cho tiền, đến tình thương tối thiểu những người Yến gia cũng keo kiệt mà bỏ ra, đây đâu phải hành vi của người làm cha?

    Trên sách có nói: cha hiền con thảo, đương nhiên là chỉ có cha hiền thì con mới hiếu thảo!

    Có lẽ bốn chữ “tiểu nhân xu lợi” là hoàn toàn chuẩn bị cho những người Yến gia.

    Nhưng mà tiểu nhân xu lợi sánh đôi với ngụy quân tử Giang gia, một đôi quá đẹp!

    "Vậy còn các ngươi?" Tiểu Tiểu tiếp tục hỏi: "Các ngươi đến Giang gia đến tột cùng để làm cái gì?"

    "Gần đây Giang công tử kêu gọi rộng rãi hào kiệt trong thiên hạ, làm thông gia của Giang gia, Yến gia tự nhiên cũng đến hỗ trợ."Trên mặt của Yến Thanh Nam treo đầy hai chữ tự đắc.

    Kêu gọi rộng rãi hào kiệt trong thiên hạ?

    "Vì sao?" Tiểu Tiểu không hiểu hỏi.

    "Tà kiếm Huyết Yêu." Giang Du giải đáp cho Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú: "Tại hạ bất tài, ngẫu nhiên gặp được tà kiếm Huyết Yêu,loại vũ khí khó gặp như Huyết Yêu kiếm này tất nhiên cần người có đức mới nhận được, bởi vậy tại hạ hi vọng triệu tập hào kiệt trong thiên hạ, tìm kiếm một chủ nhân cho Huyết Yêu kiếm."

    Tìm kiếm chủ nhân cho Huyết Yêu kiếm sao? Tiểu Tiểu nghi ngờ nhìn Giang Du, rồi lại quét mắt nhìn một lượt những người Yến gia, trừ Yến Doanh còn có chút lo lắng, những người còn lại đều mang vẻ tự đắc.

    Đến tột cùng là có cái gì không đúng nhỉ?

    ...

    ...

    Hôm đó, Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú ngủ lại ở Giang gia, tiền áp tiêu cũng được tổng tiêu đầu đưa tới. Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu bước đầu thoát khỏi cảnh nghèo khó, lần này tiền phí áp tiêu tương đối nhiều, cũng đủ cho Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu dùng tiết kiệm một thời gian.

    Đêm hôm đó...

    "Tiểu Tiểu, tỉnh tỉnh, Tiểu Tiểu."

    Tiểu Tiểu còn buồn ngủ mở to hai mắt đang mơ mơ màng màng lại thấy Lệ Thú ăn mặc chỉnh tề đứng ở bên giường.

    "Thú ca?"

    "xuỵt—" Lệ Thú đặt ngón trỏ lên trên môi. Nháy mắt ra dấu với Tiểu Tiểu, ý bảo nàng cẩn thận nghe.

    Ban đêm yên tĩnh tất cả mọi người đều bình yên đi vào giấc ngủ, nhưng trong Giang phủ lại đầy âm thanh huyên náo bị đè nén.

    Tiểu Tiểu nhăn mày lại, lập tức khoác thêm áo ngoài, khẽ gật đầu với Lệ Thú.

    Lệ Thú ôm lấy Tiểu Tiểu, lặng lẽ mở cửa sổ mở ra một đường nhỏ, bên ngoài loáng thoáng có bóng người ẩn hiện. Sau một lúc lâu, bóng người biến mất, Lệ Thú ôm Tiểu Tiểu lưu loát phi thân lên nóc nhà. Vừa nhanh nhẹn tránh qua tầng tầng lớp lớp canh phòng mà chạy thẳng tới gian phòng của Giang Du.

    Việc nghe lén người khác nói chuyện là việc không đạo đức, nhưng vì an toàn, Lệ Thú cũng không thèm để ý việc này. Hắn tuy ngoan cố nhưng tuyệt đối không cổ hủ.

    Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu nằm trên nóc nhà, ban đêm gió hơi lạnh nhưng Tiểu Tiểu lại không cảm thấy lạnh một chút nào, có lẽ là Lệ Thú dùng nội lực bảo vệ nàng.

    Mà phía dưới một người trông có vẻ là quản gia mang theo một đội nhân mã vội vàng chạy tới trước cửa phòng Giang Du, cẩn thận từng li từng tí gõ cửa phòng: "Lão gia, tiểu nhân đem đồ tới!"

    "Đã tới?" Không tới một lát đã thấy Giang Du từ trong phòng vọt ra, vẻ mặt vội vàng.

    "Dạ, lão gia." Quản gia trịnh trọng đưa hộp kiếm được bọc bằng vải đỏ cho Giang Du.

    Mà hộp kiếm kia cho dù đã dùng vải đỏ bọc, Hung Sát khí vẫn như trước mơ hồ từ hộp kiếm lộ ra.

    Huyết Yêu kiếm!

    "Ha, ha ha, ha ha ha ha ha!" Giang Du điên cuồng cười ra tiếng, trong đêm yên tĩnh tựa như tiếng cú kêu trong đêm."Cuối cùng cũng tới tay!" ánh mắt Giang Du bắt đầu đỏ lên: "Muốn lợi dụng ta?" Giang Du không khỏi hừ lạnh một tiếng, "Giang gia tưởng lợi dụng ta mà ngon à?"

    Lợi dụng hắn?

    Lệ Thú nhăn mày, đến cuối cùng là xảy ra chuyện gì?

    Giang Du liếc quản gia một cái: "Chấp hành nhiệm vụ lần này chính là những người này?"

    "Dạ, lão gia."

    "Biết nên làm như thế nào không?" Giang Du ôm hộp kiếm xoay người, không nhìn những gia đinh kia nhưng vẻ mặt lại lộ vẻ quỷ dị.

    Quản gia vẫn kính cẩn như trước hướng Giang Du cúi đầu: "Đã biết, lão gia."

    Giang Du gật đầu rồi trực tiếp vào phòng.

    Mà quản gia lại đứng thẳng dậy, hướng trái phải vung tay lên: "Lên!"

    Lập tức những người mai phục xung quanh bỗng chốc từ bốn phía nhảy ra, rõ ràng những người này đã có chuẩn bị từ trước còn đối phương không có chuẩn bị, nhất thời những người vận chuyển Huyết Yêu kiếm bị phục kích rơi vào thế hạ phong, bị giết gần hết.

    Trên nóc nhà Lệ Thú lập tức che mắt Tiểu Tiểu lại không muốn để nàng thấy một màn máu me này, nhưng Tiểu Tiểu vẫn có thể ngửi thấy mùi máu tươi làm người ta nôn mửa, không khỏi khẽ phát run.

    Đây là giang hồ sao?

    Tàn nhẫn như thế, không có chút tình người như thế?

    Rõ ràng những người này là thủ hạ của Giang Du!

    "Thú ca..." Tiểu Tiểu thấp giọng lẩm bẩm.

    "Ừ?"

    "Chờ chúng ta giao Huyết Yêu kiếm cho Ôn đại ca cùng Ôn đại tẩu, hoàn thành giao phó của trụ trì đại sư rồi chúng ta trở về Nam Dương được không?"
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 45: Lệ Thú sẵn sàng tiến công

    "Chờ chúng ta giao Huyết Yêu kiếm cho Ôn đại ca và Ôn đại tẩu, hoàn thành giao phó của trụ trì đại rồi chúng ta trở về Nam Dương được không?"

    Tiểu Tiểu cảm thấy mình có chút tùy hứng rồi, Lệ Thú võ công cao cường đủ để tạo ra thanh danh lớn trên trên giang hồ, nhận được vạn người kính ngưỡng, nhưng nàng lại vì bản thân mà khiến Lệ Thú buông tha cho tất cả những thứ mà nam nhân ước mơ tha thiết.

    Nhưng dường như không hề do dự, Lệ Thú lập tức: "Ừ." Một tiếng, tuy rằng chỉ có một tiếng nhưng cũng là một lời hứa hẹn.

    "Thú ca..."

    "Ta cũng..." Lệ Thú khẽ vỗ đầu Tiểu Tiểu: "Rất nhớ những ngày ở Nam Dương!"

    Sóng ngầm của đêm nay bắt đầu khởi động nhưng ngoài ý muốn làm người ta ngọt ngào trong lòng.

    "Tiểu Tiểu, chúng ta rời khỏi nơi này thôi!" Lệ Thú ôm Tiểu Tiểu, nhẹ nhàng rơi trên nóc nhà như mèo. Ánh trăng mờ mờ khiến Tiểu Tiểu khó có thể thấy rõ vẻ mặt của Lệ Thú, nhưng nàng không khỏi có một loại khẳng định — Lệ Thú khẳng định đang cười.

    Qua vài lần nhảy, Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu về tới phòng bọn họ.

    "Thú ca, chàng nói Giang Du cuối cùng muốn làm cái gì?" Tiểu Tiểu nhức đầu gãi gãi đầu: "Rõ ràng gióng trống khua chiêng đón Huyết Yêu kiếm giả vào Giang gia! Cho dù là giả thì thế nào, cái thật đã ở chỗ hắn rồi! Như vậy hai con đường cả tối lẫn sáng đều không có tác dụng nữa mà!"

    "Hai con đường sáng tối kia chắc không phải Giang Du bố trí. Giang gia đúng ra là không nên có Huyết Yêu kiếm thật." Lệ Thú cầm lấy bút lông trên bàn loát loát viết xuống vài chữ, vài nét chữ ít ỏi đã giải thích rõ ràng, dễ hiểu: " Huyết Yêu kiếm thật là hắn trộm về ."

    "Phải nha!" hai mắt Tiểu Tiểu sáng lên: "Hắn đã nói không phải Giang gia lợi dụng hắn đó sao."

    "Ừ, nhưng người sau lưng hắn kia không liên quan đến chúng ta." Lệ Thú khẽ nhíu mày, vo tròn mấy thứ vừa viết xuống rồi ném thẳng xuống:" Chúng ta chỉ cần lấy lại Huyết Yêu kiếm là được rồi."

    ...

    ...

    Giang gia là gia tộc lớn trong võ lâm, lời kêu gọi trên giang hồ rất có hiêu lực, hơn nữa truyền kỳ về Huyết Yêu kiếm, tự nhiên dẫn đến vô số người hướng tới. Mặc kệ là hắc đạo, bạch đạo, hay trong khu vực màu xám, chỉ cần là người trong võ lâm ai cũng muốn lấy được một vũ khí tuyệt đỉnh mà tự hào.

    Mà trong đồn đại vũ khí này còn mang theo bí tịch võ công, cái này càng làm cho người ta thèm nhỏ dãi ba thước.

    Nhưng Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu biết, Huyết Yêu kiếm dùng để treo giải thưởng chẳng qua chỉ là hàng giả mà thôi. Bởi vậy, bọn họ tính toán khi Giang Du tiến hành đại hội tìm chủ cho Huyết Yêu kiếm, trộm về Huyết Yêu kiếm thật.

    Tuy Lệ Thú phản đối kế hoạch này— trộm đồ không phải là hành động mà quân tử làm ra, nhưng Tiểu Tiểu đều tự có một đống ngụy biện của nàng.

    Tại thời điểm ba ngày trước khi Giang gia cử hành đại hội, Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú vẫn còn kịch liệt tranh luận về chuyện này.

    "Thú ca, chàng nghĩ xem!" Tiểu Tiểu tới gần Lệ Thú, ngồi trên đùi hắn, đôi tay nhỏ bé lặng lẽ vòng quanh thắt lưng Lệ Thú. Tuy không biết mỹ nhân kế sử dung được hay không, nhưng cứ thử xem đã?"Huyết Yêu kiếm vốn chính là đồ người khác ủy thác yêu cầu Ôn đại ca cùng Ôn đại tẩu áp tải mà!"

    Lệ Thú gật đầu.

    "Cho nên chẳng qua là chúng tay lấy lại đồ của mình thôi mà!" Tiểu Tiểu dụ hoặc.

    Lệ Thú lắc đầu: "Bọn họ cũng là lấy về được bằng thủ đoạn hợp lý."

    "Nhưng ban đầu không phải của bọn họ!" Tiểu Tiểu làm tổ trong lòng Lệ Thú, đôi mắt to quay vài vòng như bánh xe. Cùng ở chung một chỗ với Lệ Thú lúc hiệu quả nhất không phải là lúc nói ra đạo lý to lớn gì — bởi vì so với người khác Lệ Thú nói nhiều hơn, quan trọng là phải bắt được nhược điểm của hắn! "chàng nghĩ đi! Ôn đại ca cùng Ôn đại tẩu chăm sóc thiếp cùng tiểu tử béo như vậy, nếu không phải bọn họ chăm sóc mà nói, thiếp khẳng định không biết lưu lạc ở nơi nào cùng tiểu tử béo rồi!"

    Nhược điểm thứ nhất: có ân phải trả.

    "Chúng ta có thể dùng thủ đoạn hợp lý lấy lại." Lệ Thú do dự lắc đầu.

    Hiện tượng tốt, Đại đầu gỗ do dự .

    "Cái chính là Giang Du không muốn lấy ra Huyết Yêu kiếm thật!" Tiểu Tiểu trợn trừng mắt, ngón tay vẽ vòng vòng trước ngực Lệ Thú."Nếu chậm rãi khuyên bảo thì chậm trễ bao nhiêu thời gian! Như vậy chính là không kịp ngăn cản độc dược lan tràn ở Giang Nam, thỉnh cầu của trụ trì đại sư sẽ không hoàn thành kịp rồi!"

    Nhược điểm thứ hai: một lời nói nặng như cửu đỉnh.

    Lệ Thú nhướng mày, trầm mặc không nói.

    Được rồi! Tiểu Tiểu nhìn dáng vẻ Lệ Thú, quyết định tung ra sát chiêu lớn cuối cùng!

    "Thú ca ~" Tiểu Tiểu vòng hai tay quanh cổ Lệ Thú, trong đôi mắt to lưu chuyển làn sóng tình cảm nồng nàn, nhìn Lệ Thú ngẩn người thẳng tắp.

    Tiểu Tiểu tới gần Lệ Thú một chút: "Vì thiếp, thử xem xem, nhé?"

    "... Được."

    Nhược điểm thứ ba: Yến thị Tiểu Tiểu!

    Cái đồ Đại đầu gỗ kia cho dù ý chí có kiên định cỡ nào, đạo đức xếp đầu tiên, Tiểu Tiểu cũng đều có độc môn bí tịch của nàng, tuy rằng ti bỉ một chút, ách, hẳn là chỉ có một chút nhỏ, tuy nhiên Đại đầu gỗ thích ăn hàng này là được rồi!

    Tiểu Tiểu VS Lệ Thú, Lệ Thú thua hoàn toàn!

    ...

    ...

    Đã quyết định muốn trộm ra Huyết Yêu kiếm, Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú đều không thể không lo lắng chuyện của Yến gia, đây mới là chuyện khó giải quyết nhất, Tô Hàng hai Châu cách nhau khá gần, cưỡi ngựa nhanh mà nói chỉ cần gần một ngày là có thể tới, ở Tô Châu Yến gia hoàn toàn là dựa vào Giang gia mới cũng không bị người khác thôn tính .

    Cho nên, Yến gia tuyệt đối sẽ không làm trái với chỉ thị của Giang gia, hơn nữa nếu để người Yến gia rời khỏi Giang phủ, cũng phải là bọn họ tự nguyện mới được chứ! Chẳng lẽ đánh bọn họ hôn mê rồi khiêng về?

    "Nếu không, không cần phải lo cho bọn họ!" Tiểu Tiểu cắn răng một cái, nói ra lời này lại khiến Lệ Thú sửng sốt.

    Tiểu Tiểu không phải là cái loại người không để ý đến sống chết của người khác!

    "Yến gia vẫn luôn dựa vào Giang gia, đã sớm phụ thuộc vào Giang gia, hơn nữa hai bên còn có quan hệ thông gia, Giang Du sẽ không làm gì họ đâu. Bằng không mặt mũi hắn cũng không dễ nhìn." Tiểu Tiểu càng phân tích càng chắc chắn: "Nhiều nhất là giam lỏng bọn họ, đến lúc đó chúng ta lại đến cứu bọn họ."

    Lệ Thú hơi suy nghĩ qua, khẽ gật đầu tính là đồng ý ý kiến của Tiểu Tiểu, nhưng hắn cũng bổ sung thêm: " sau khi Huyết Yêu kiếm tới tay, chúng ta phải ở lại đây, xác định bọn họ không có việc gì rồi mới đi."

    Thời gian trôi qua rất nhanh, chỉ chớp mắt một cái là qua ba ngày, nhân sĩ võ lâm tụ tập trong Giang phủ càng ngày càng nhiều, nhưng những chuyện đó không liên quan đến Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú, bọn họ còn phải làm chuyện quan trọng hơn.

    Mà Giang gia cũng nghênh đón một nhóm khách không tưởng được.

    "Giang Nam vẫn đẹp như vậy..." trang phục màu vàng nhạt, dung mạo cao nhã, cho dù xuất thân từ Tây Vực, Sở Văn Di lại có được sự ôn nhu và tài hoa của con gái Giang Nam: "Tam ca, chúng ta bây giờ đi đâu?"

    Dạ Ngưng Bảo ở Tây Vực, nên trước đó Sở Văn Xuyên cùng Sở Văn Di ít khi bước ra khỏi phạm vi Tây Vực, Sở Văn Xuyên còn tốt, Sở Lăng từng mang theo hắn xông xáo xung quanh một lần, nhưng Sở Văn Di ngay cả Dạ Ngưng Bảo cũng ít khi ra khỏi, lần trước theo Sở Lăng đến Giang Nam chẳng qua chỉ là vội vàng nhìn thoáng qua, không kịp thưởng thức cái gì đã phải quay về Tây Vực. Bởi vậy phong cảnh dọc đường đi khiến Sở Văn Di khen ngợi không ngớt.

    "Giang gia." Sở Văn Xuyên thúc ngựa, trước khi lên đường, dựa theo kế hoạch ban đầu của bọn họ là muốn tới Lục gia trước. Nhưng trên đường tình cờ nghe thấy Huyết Yêu kiếm xuất hiện tại Giang gia, bởi vậy bọn họ lập tức thay đổi hành trình, chạy thẳng đến Giang gia.

    Trước tiên xem xét tình huống ở Giang gia đã rồi lại đến Lục gia sau.

    Đối với ý kiến này Triển Anh Hào cũng tỏ vẻ đồng ý.

    Đưa lên danh thiếp, bốn người Sở Văn Xuyên thuận lợi vào Giang phủ, lại ngoài ý muốn thấy một người ở trong đại viện của Giang gia.

    Sở Lăng.

    Sở Lăng đang ngồi ở trên một cái ghế đá, một mình phẩm trà, nhưng hơi thở quanh người không có sự thanh nhàn của người phẩm trà, ngược lại lại có loại phong thái nghiêm nghị không thể xâm phạm.

    "Cha!" Sở Văn Xuyên kinh ngạc kêu lên: "sao cha lại ở đây?"

    "Các ngươi sao cũng tới?" Sở Lăng hơi kinh ngạc, nhưng rất nhanh liền khôi phục bình tĩnh: "Ta bị Huyết Yêu kiếm thu hút mà tới." vừa bắt đầu nói, sắc mặt Sở Lăng đã không dễ nhìn: "Triển tiền bối, bây giờ hộp đựng Yêu Tuyệt kiếm đặt ở trong đại sảnh, ngươi nhìn qua một chút đi!"

    Triển Anh Hào nghi ngờ liếc Sở Lăng một cái, hắn chưa từng thấy sắc mặt Sở Lăng khó coi như vậy bao giờ: "Ngươi làm sao vậy?"

    "Ngươi liếc qua một cái sẽ biết."

    Một lát sau Triển Anh Hào trở lại, sắc mặt còn đen hơn Sở Lăng, chợt cầm một ly trà trên bàn đổ xuống: "Đáng chết!"

    "Cha, Triển gia gia, cuối cùng là thế nào vậy!" Sở Văn Xuyên nhìn không hiểu bọn họ chơi trò bí hiểm gì, chỉ có thể sốt ruột mà hỏi.

    "Thanh Huyết Yêu kiếm kia, từ hình dáng của hộp kiếm, nhìn từ kích thước..." Sở Lăng nói đến đây thì lại dừng.

    "Cha, ngài nói tiếp đi! người đừng làm bọn con sốt ruột như vậy chứ!"

    "Là bội kiếm trước kia của tam đệ ta Lệ Hi Kiệt!" tay Sở Lăng nắm ly trà càng ngày càng chặt: "Ta trước kia vẫn không biết bội kiếm của tam thúc con chính là Huyết Yêu kiếm, hắn vẫn luôn nói thanh kiếm đó cùng kiếm pháp của Lệ gia có tên giống nhau, đều là Yêu Tuyệt kiếm. Bởi vậy ta chưa từng liên hệ Huyết Yêu kiếm cùng Yêu Tuyệt kiếm với nhau."

    "Nhưng ..." Sở Văn Xuyên cùng Yến Thanh Dịch kinh ngạc há hốc mồm: " vậy những lời đồn đại Huyết Yêu kiếm là chuyện gì? Không phải nói Huyết Yêu kiếm sẽ nhận chủ sao? Sao... sao có thể?"

    Sở Văn Xuyên cùng Yến Thanh Dịch liếc mắt nhìn nhau: "Có phải cha (bá phụ) người nhìn lầm rồi hay không?"

    "Không có khả năng!" Triển Anh Hào lắc đầu: "Trước kia Hi Kiệt cũng là dùng vải đỏ bọc hộp kiếm kia lại, trừ thanh kiếm kia lại có thanh kiếm khác cũng cần trình tự phức tạp như vậy à. Bội kiếm của Hi Kiệt thế mà lưu lạc ra bên ngoài, chỉ sợ..."

    Triển Anh Hào thở dài, bạn cũ hai mươi mấy năm không gặp, lần đầu nghe thấy tin tức vậy mà lại là tin thanh kiếm lưu lạc bên ngoài, dữ nhiều lành ít, chỉ sợ.., người nào gặp phải chuyện này cũng đều nghĩ như vậy .

    "Chúng ta đến đoạt lại Huyết Yêu kiếm đi!" Sở Lăng nắm thật chặt tay: "Cho dù Tiểu Thú cũng..." Sở Lăng thở dài, không đành lòng ra mấy chữ tàn nhẫn kia: "Còn có Vân Nhi! Đồ của Lệ gia, nên trả lại cho Lệ gia!"

    Kết bạn thì chọn người như Sở Lăng, người trong võ lâm đánh giá thanh danh của Sở Lăng rất cao.

    Nhưng Sở Lăng cũng không chỉ có xem trọng nghĩa khí mà thôi, là người đứng đầu một bảo, hắn nhanh chóng an bài xong việc mà mỗi người phải làm: "Triển tiền bối, đến lúc đấu võ ngươi và ta lên sân khấu!" trong những người này không thể nghi ngờ công lực mạnh nhất là Sở Lăng cùng Triển Anh Hào: "Tiểu Dịch, Văn Xuyên, hai người các con đi tìm hiểu tin tức, Huyết Yêu kiếm đến tột cùng làm sao mà đến được Giang gia. Văn Di, con viết thư cho vợ chồng Ôn thị, xem đến cuối cùng là ai ủy thác bọn họ vận chuyển Huyết Yêu kiếm!"

    "Mặt khác..." trong mắt Sở Lăng xẹt qua một tia tàn nhẫn: "Triển tiền bối, nếu ngươi với ta thất thủ, cũng chỉ có cứng rắn cướp ra một đường thôi!"

    "Yên tâm!" Triển Anh Hào vỗ ngực: "Lão tử ra trận, nhất định không thành vấn đề!"

    "Chỉ mong..." Sở Lăng nhìn lôi đài đang xây dựng: "Như thế đi!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 46: Sai Sai ta là ai?

    Trong một tiểu viện khác của Giang phủ có mấy đóa hoa mai đang nở kiều diễm, hoa mai trắng noãn như tuyết chứng tỏ mùa đông đã đến, gió lạnh thổi nhè nhẹ không lớn nhưng lại lạnh lẽo tận xương tủy, loại thời tiết này tốt nhất là làm tổ trong nhà, đốt bếp lò sưởi, uống ly trà nóng, không thì tìm đàn bà bàn luận đại sự, dù như thế nào không phải ra khỏi cửa là tốt rồi!

    Yến Thanh Nam chính là làm vậy ...

    Lư hương hoa lệ từ từ bay lên làn khói mông lung, tỏa ra hương khí có hiệu quả thôi tình, trên giường khắc hoa lớn từng trận rung động, bếp lò trong phòng dường như sắp tắt nhưng người ở bên trong lại không cảm thấy lạnh một chút nào.

    "Thiếu gia..." âm thanh phụ nữ mềm mại, đáng yêu uốn éo làm cho người ta nổi cả da gà, lại có người cứ thích ăn cái dạng này.

    Tiếng đàn ông ồ ồ thở dốc bị người vén ra mái ngói mà theo ra bên ngoài.

    Người trên nóc nhà thật kiêu ngạo, kiêu ngạo đến mức nghe lén góc tường vẫn mặc một thân quần áo trắng như tuyết.

    "Thiếu gia, người sẽ nạp nô tì chứ?" người phụ nữ hỏi, điều khẩn cầu chỉ là một vị trí tiểu thiếp nho nhỏ.

    "Đương nhiên..." Yến Thanh Nam đáp không chút do dự, nhưng trên thực tế đến cả tên người ta hắn cũng không nhớ được, hắn chỉ là muốn một lần diễm ngộ, mà không phải trói buộc nhiều, loại đàn bà này ở đâu chả có, Yến gia nhìn lên ta chẳng bằng ai mà nhìn xuống lại chẳng ai bằng ta, đối phó với một tì nữ nho nhỏ vẫn dư sức. Nhưng Yến Thanh Nam vẫn quyết định kéo dài trước, bằng không trong khoảng thời gian này thiếu đàn bà làm dịu mà nói sẽ rất nhàm chán:"Chẳng qua là phải đợi thêm một thời gian ngắn nữa."

    Vợ không bằng thiếp, thiếp không bằng vụng trộm, không có cái loại cảm giác kích thích này, Yến Thanh Nam mới không muốn nhiều đàn bà ghé vào lỗ tai hắn tranh cãi ầm ĩ. Trong nhà có vị gọi là hôn thê Lục Y Ninh kia đã đủ khiến hắn đau đầu, người phụ nữ kia đẹp thì đẹp thật, nhưng cao ngạo muốn chết, rõ ràng đều là chuyện sớm muộn mà cứ khăng khăng kiên trì phải sau khi thành hôn mới được làm chuyện đại sự này.

    Người kia có nước da trắng như tuyết, mái tóc đen như gỗ mun, còn có dáng người cao gầy đầy đặn, không một chỗ nào không quyến rũ hắn, làm hại hắn một hồi không màng cơm nước. Về phần tài hoa cùng năng lực của Lục Y Ninh lại bị Yến Thanh Nam xem nhẹ.

    Đàn bà chỉ cần đẹp, dáng người tốt, có thể khiến đàn ông vui vẻ, quan tâm làm gì đến năng lực của cô ta?

    Nhưng mục đích bây giờ là phải trấn an người đàn bà trước mắt.

    Yến Thanh Nam chớp mắt, viện ra một lý do không đáng tin: "Nàng xem trong khoảng thời gian này Giang gia đang chuẩn bị chọn chủ nhân cho Huyết Yêu kiếm, Yến gia chúng ta là quan hệ thông gia với Giang gia đương nhiên phải bận rộn giúp đỡ rồi, bởi vậy nhất định không có thời gian nạp thiếp, qua đoạn thời gian này rồi nói sau!"

    Giang gia cùng Yến gia căn bản không cùng trên một tầng thứ, Giang gia chiếu cố, Yến gia trừ bỏ chọn người bên ngoài ra thì chẳng còn chỗ tác dụng nào.

    "Thiếu gia ~" âm thanh người phụ nữ uốn éo khiến người nghe lén khẽ rùng mình, người nghe lén còn không ngừng xoa xoa cánh tay mình ý đồ muốn cọ sát hết da gà vừa nổi, đoán chừng có thể thêm chút gia vị cho người đàn ông bên dưới. Người phụ nữ tiếp tục nói: "Chỉ là tìm chủ cho một thanh kiếm mà thôi..."

    "Ngươi nói mê sảng cái gì!" Yến Thanh Nam sầm mặt, vẻ nghiêm túc uy nghiêm hơn vừa rồi nhiều— mặc dù người đàn ông nằm trần trụi bên cạnh người phụ nữ không nói tới cái gì uy nghiêm: " chủ nhân Huyết Yêu kiếm đều là hào kiệt vang danh một phương, thậm chí có thể chi phối toàn bộ võ lâm. Lần này đại hội không chỉ là mình chọn chủ cho Huyết Yêu kiếm."

    "Không chỉ chọn chủ cho Huyết Yêu kiếm?" người phụ nữ nhìn qua rất hoang mang: "vậy thì là vì cái gì?"

    "Không sai! Không chỉ có chọn chủ cho Huyết Yêu kiếm!" trên mặt Yến Thanh Nam hơi kiêu ngạo, giọng nói cũng mạnh mẽ hơn, ở trước loại phụ nữ này khoe khoang bản thân thì thật ngây thơ, nhưng đối với Yến Thanh Nam mà nói, được phụ nữ khích lệ hắn rất hưởng thụ. Yến Thanh Nam thấp giọng, thần thần bí bí nói với người phụ nữ như đúng rồi: "Muội phu muốn lợi dụng cơ hội lần này để trở thành minh chủ võ lâm."

    "A?" Nữ nhân thất thanh.

    "Xuỵt ——" Yến Thanh Nam lập tức che miệng nữ nhân: "Nhỏ tiếng tiếng chút! Nàng muốn chết à! Kêu lớn tiếng như vậy!"

    Vừa nãy người đàn bà kia ở trên giường tiếng kêu cũng lớn như thế, khi đó ngươi cũng không nói nàng, còn bắt người ta kêu lớn hơn chút nữa cơ mà!

    Người trên nóc nhà không nhịn được trợn trắng mắt, tỏ vẻ cực kỳ khinh bỉ.

    "Thiếp..." Nữ nhân thất kinh.

    "Quên đi." Yến Thanh Nam phất tay một cái dáng vẻ không kiên nhẫn: "Có thể khiến Huyết Yêu kiếm nhận chủ chính là một loại khẳng định đúng năng lực, đến lúc đó chỉ cần mọi người đề cử, cho dù không có cái lão lừa ngốc của Thiếu Lâm kia đồng ý cũng không ngại, giang hồ cũng không phải triều đình, đôi khi phù hợp với quy định là người có đức, đương nhiên phải là người có võ công cao sức mạnh đến đảm nhiệm." Yến Thanh Nam tưởng tượng sau khi Giang Du trở thành võ lâm minh chủ, Yến gia có thể lấy được nhiều chỗ tốt, bắt đầu nói không ngừng nghỉ.

    "... Tóm lại, minh chủ võ lâm không phải muội phu là không thể!"

    "Nhưng ..." Nữ nhân vẫn rất hiếu kỳ: "Đến lúc đó, Huyết Yêu kiếm vì sao nhất định sẽ nhận Giang lão gia làm chủ vậy?"

    "Trước đó muội phu trước đó đã thử qua rồi, còn có thể giả!" Yến Thanh Nam cũng bị Giang Du lừa gạt không rõ chân tướng, lấy đồ giả mà coi như chính phẩm mà tôn sùng:"Tốt lắm, không nói đến những thứ này nữa, chúng ta lại tiếp một lần nữa đi!"

    Người nghe lén nửa ngày trên nóc nhà cũng không vì hai người kia dừng nói chuyện mà rời đi, ngược lại lại vén thêm một mảnh mái ngói nữa, đem phạm vi tầm mắt mở rộng, nhưng chỉ mới được hơn một nửa, tựa hồ không hài lòng với đông cung sống phía dưới cho lắm, kẻ nghe góc tường kia phủi mông nghênh ngang mà đi.

    ...

    ...

    Mùa đông càng gần, trời càng ngày càng lạnh, mà Tiểu Tiểu lại hưng trí bừng bừng lôi kéo Lệ Thú muốn hắn dạy nàng võ công.

    Từ khi đến Khô Lâu bang, Lệ Thú vẫn luôn dạy Tiểu Tiểu võ công, trừ lúc mới tới Bích Lạc đàn cùng những ngày Lệ Thú trúng độc ở bên ngoài, Lệ Thú như một sư phụ nghiêm khắc nhất mỗi ngày đốc thúc Tiểu Tiểu luyện võ, cho dù mưa to, gió lớn cũng không ngừng một ngày. Mỗi khi Tiểu Tiểu muốn khiếu nại một chút, Lệ Thú sẽ bày ra cái mặt lạnh cho nàng nhìn!

    Cho dù Yêu Tuyệt kiếm pháp căn bản không thích hợp cho Tiểu Tiểu sử dụng, nhưng so với cái loại không có tên trên bảng xếp hạng võ công của Yến gia vẫn còn tốt chán, hơn nữa Tiểu Tiểu đã từng tập võ, một chút kiến thức cơ bản tối thiểu Tiểu Tiểu cũng không cần luyện tập thêm.

    Mỗi ngày Lệ Thú đều tự mình sửa lại thói quen sai lầm khi dùng kiếm của Tiểu Tiểu, thuận tiện lại phiền não một chút sau này đồ đệ của hắn cuối cùng là muốn gọi nàng sư tỷ hay là sư mẫu.

    Võ công của Tiểu Tiểu được Lệ Thú hướng dẫn mà đột nhiên tăng mạnh, tuy rằng không lên tới hàng nhất lưu cao thủ, về sau khả năng này cũng không lớn— Tiểu Tiểu đã sớm bỏ lỡ thời gian tập luyện võ công tốt nhất rồi, nhưng nhị lưu cao thủ vẫn là có thể đánh liều thắng một trận.

    Cho nên, mục tiêu của Tiểu Tiểu là nhị lưu cao thủ trong nhất lưu cao thủ! (tức là trong nhóm nhất lưu cũng chia ra hạng 1 và hạng 2, mục tiêu của TT chỉ là mấy bạn hạng hai trong nhóm hạng 1 này thui )

    Những ngày này tựa hồ như lại về tới khoảng thời gian thanh thản, an tường ở Nam Dương. Nhưng Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú đều biết đây chính là bình yên trước cơn bão.

    Đại hội tìm chủ cho Huyết Yêu kiếm hừng hực khí thế được cử hành, mà chôn sâu dưới này cũng là âm mưu không cho người khác biết.

    Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu chuyển trọng điểm về phía Huyết Yêu kiếm thật, tất nhiên sẽ không chú ý đại hội đang diễn ra, càng không biết đoàn người Sở Lăng cùng Triển Anh Hào tuy chưa kịp đoạt lại Huyết Yêu kiếm nhưng đã qua quan trảm tướng rồi.

    Đại hội tiến hành được ngày thứ tư, có lẽ qua hai ngày nữa đại hội sẽ kết thúc, ngày kết thúc cũng là lúc Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú hành động. Nhưng vào ngày này trong phòng Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú xuất hiện một người không hài hòa.

    "Không được nhúc nhích! Tất cả đều không được nhúc nhích!" người đến mặc một thân trang phục màu trắng, lại dùng miếng vải đen che mặt.

    "Ngươi là ai? Làm cái gì?" Tiểu Tiểu thấy người tới khẽ run một cái, người này thế mà có thể tránh được nhĩ lực của Lệ Thú, lặng lẽ ẩn vào phòng bọn họ, phần công lực này cũng không phải người bình thường có thể có.

    Lệ Thú nheo mắt lại, cứng đờ nhìn chằm chằm nửa mặt trên bị lộ ra của người vừa tới.

    "Đừng hỏi ta là ai..." Người vừa tới đặt tay lên trên bàn, không nhìn thấy một chút động tác nào mà lại làm cái bàn bằng đá tan thành bụi phấn, biểu hiện ra công lực của mình. Người vừa đến chớp mắt: "Nếu không, ngươi đoán thử coi?"

    Một câu hỏi lại khiến Tiểu Tiểu tắc nghẹn, làm gì có người nào xông vào phòng người khác còn để cho người khác đoán hắn là ai vậy?

    "Ta đoán ngươi là cái kẻ Trống Mái song sát đáng xấu hổ kia!" Trống Mái song sát là một đôi vợ chồng cường đạo trong võ lâm, nam hung ác, nữ dâm loạn.

    "Này này này, nha đầu, nhưng ta là một người mà!" người đến không cam lòng phản đối, hắn mặc dù không nói là ngọc thụ lâm phong, nhưng ít nhất nhìn lại quá khứ của hắn xem! Nhớ khi xưa hắn còn trẻ, dẫu gì cũng là một trang quân tử tuyệt vời ở trong đời ô trọc mà! (**)
    "Loài lưỡng tính chứ sao!" Tiểu Tiểu quăng một cái liếc mắt đầy khinh bỉ.

    "Nha đầu, ngươi lại mắng ta là người lưỡng tính!"

    "Đúng thì thế nào!" Tiểu Tiểu không chút khách khí.

    "Không đúng không đúng, đoán lại!"

    "nợ tiền đánh bạc không trả, kẻ khốn khiếp còn chiếm mất phụ nữ của người khác?" Tiểu Tiểu lập tức bác bỏ ý kiến của mình: "Không phải, người “tốt” như vậy chắc chắn không phải là ngươi."

    "Phốc xích." Người đến không đè nén cười ra tiếng: "Nha đầu, ngươi rất thú vị đấy!"

    Mắng ngươi ngươi còn cảm thấy thú vị! Bệnh thần kinh!

    Tiểu Tiểu thầm mắng.

    "Nhưng mà ngươi làm sao mà chịu được cái kẻ dùng gậy tre đánh cũng không kêu ra được nửa tiếng rắm kia thế?" Người vừa tới giơ tay lên chỉ, vừa vặn chỉ hướng Lệ Thú với hàm ý: " nhìn đi, chính là tên kia!"

    "Ồ?" Tiểu Tiểu sửng sốt, nhìn một chút người vừa tới, lại nhìn một chút Lệ Thú, người hiểu biết Lệ Thú như vậy— "Sư phụ, ngài làm loạn đủ chưa?"

    Quả nhiên!

    Tiểu Tiểu nhìn lại Lệ Thú, trông thấy vẻ mặt hắn nghiêm túc nhìn chằm chằm vào sư phụ của mình: "Sư phụ, không phải đệ tử bất kính, Thiên Địa Quân Thân Sư (*), bậc thầy phải làm gương mẫu cho học trò, nếu như không..."

    Người vừa đến— Vân Hành khóe miệng co rút, xoay người sắp mở cửa phòng ra: "A, ta nhớ ra rồi, ta còn có chút việc, đi trước nhé."

    Lệ Thú bị những lời này đánh gãy, không nói lại một bộ "bàn về hại nước hại dân", mà là lập tức hành một đại lễ về phía Vân Hành: "Cung tiễn sư phụ."

    Vân Hành nhìn về phía Tiểu Tiểu, trong đôi mắt kia, Tiểu Tiểu dám trăm phần trăm khẳng định là đồng tình!

    "A, vậy vi sư đi đây!" Vân Hành tiêu sái khẽ phất tay, muốn thật thong dong rời khỏi căn phòng nhỏ của Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu, trực tiếp rời khỏi Giang phủ.

    Ai ngờ, Vân Hành chân trước vừa bước ra một bước, chân sau đã thu ngay về, sau đó "đụng" một tiếng, đóng cửa lại .

    "Tiểu Thú à!" Vân Hành tới gần Lệ Thú,nở nụ cười không có ý tốt: "Thiên Địa Quân Thân Sư, ta là sư phụ con, con có phải nghe ta không?"

    "Mặc cho sư phụ phân phó." Lệ Thú sảng khoái trả lời.

    "Khụ khụ, khụ khụ khụ, " Vân Hành dường như gặp phải chuyện gì khó mở miệng, vẻ mặt không ngừng biến hóa chứng tỏ chủ nhân đang giãy dụa trong lòng, cuối cùng dường như quyết định hạ quyết tâm nào đó, cắn rang một cái Vân Hành nói thẳng ra:"Tiểu Thú, con giúp ta lừa người bên ngoài đi đi!"

    --- ---------hết chương 46---- ------ ----

    (*) Thiên Địa Quân Thân Sư: Ngũ ân, những điều đạo Nho giáo sủng phụng.
    trời đất, ấy gốc của sinh mệnh, hai là tổ tiên, ấy gốc của giống nòi, ba là vua thầy, ấy gốc của sự trị giáo

    (**) nguyên văn: 一个翩翩浊世佳公子呢, là bình luận của Thái sử công trong Sử ký Tư Mã Thiên về Bình Nguyên Quân của nước Triệu thời Chiến Quốc
    Các bậc dịch giả tiền bối đã dịch thế này: trang quân tử tuyệt vời ở trong đời ô trọc

    Cảm ơn lão Gaygioxuong bên bachngocsach giúp ta câu này

    p/s: vấn đề muôn thủa của editor: vấn đề xưng hô, trước tiên mình trình bày một chút về mấy kiểu xưng hô ở chương này. Đoạn Yến Thanh Nam vs ả đàn bà kia lúc nàng lúc ngươi là kiểu như lúc vui thì chàng chàng thiếp thiếp, lúc ko vui thì ta ngươi thôi. Cái đoạn ấy chỗ thì đàn bà chỗ thì phụ nữ, đàn bà là dưới góc nhìn của YTN cho thô thiển tý, còn PN là dưới góc nhìn của mọi người cho bao quát.
    Mình còn bấn một vấn đề nên gọi em rể, anh rể hay tỷ phu, muội phu, mọi người cho mình ý kiến với
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 47: Vân Hành cùng Dịch Toa

    "Vân Hành! Ngươi lăn ra đây cho ta!"

    Vân Hành vừa dứt lời, bên ngoài liền truyền đến tiếng gầm giận dữ, là tiếng của phụ nữ, nghe thấy âm thanh này, Vân Hành lập tức nhìn quanh bốn phía, khi nhìn thấy tủ quần áo thì ánh mắt sáng lên: "Tiểu Thú, vi sư tranh thủ trốn trước đây." Nói xong, Vân Hành liền mở cửa tủ quần áo rồi chui vào ngay. Tiểu Tiểu nhìn thấy ngẩn người thẳng tắp, dáng vẻ Vân Hành làm sao cũng không giống như dáng vẻ của người làm tấm gương tốt, càng không giống như là có thể dạy dỗ loại đầu gỗ như Lệ Thú này.

    Lệ Thú mặt không biểu cảm nhìn sư phụ ở bên trong đóng cửa tủ quần áo lại, sau đó hắn không nói gì trực tiếp mở cửa đi ra ngoài.

    "Viện này là ngươi ở?" người phụ nữ vừa đến khoảng bốn mươi tuổi, một thân trang phục màu đỏ, anh khí bừng bừng, bên hông đeo một cái roi ngắn, tuy tuổi hơi lớn, nhưng phong vận vẫn còn.

    "Dạ, tiền bối." Lệ Thú cung kính trả lời, trong tủ quần áo trái tim Vân Hành lại run lên, không ngừng cầu nguyện: Tiểu Thú, con cũng đừng rụng xích nhé! Hạnh phúc nửa đời sau của sư phó con có thể bị giữ lại trong tay con đó.

    Người phụ nữ chợt nhíu mày: "Vân Hành đâu?"

    “Hành tung của sư phụ chỉ sợ không tiện nói cho tiền bối." Lệ Thú kính cẩn trả lời, đối phương hùng hổ như vậy hiển nhiên không phải có ý tốt gì, làm đồ đệ tất nhiên có nghĩa vụ giúp sư phụ đỡ những thứ phiền toái này. Nhưng Lệ Thú hiển nhiên không chú ý tới khi thời điểm một người phụ nữ hùng hổ đến tìm một người đàn ông trừ trả thù, còn có một khả năng...

    "Sư phụ?" Người phụ nữ ngẩn ngơ, nhìn từ trên xuống dưới bộ mặt nghiêm túc của Lệ Thú, lắc đầu: "Không có khả năng, không có khả năng, loại người đó sao có thể có đồ đệ như ngươi chứ?"

    Ở bên cạnh Tiểu Tiểu đầy đồng cảm gật gật đầu:"Tiền bối, ngài tìm Vân Hành tiền bối là có chuyện gì vậy?"

    Người phụ nữ chỉ chớp mắt, nhìn Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu: "Đứa nhỏ, tên của các con là gì?"

    "Con gọi là Lệ Thú." Lệ Thú lại chỉ Tiểu Tiểu: "Đây là chuyết kinh (một cách gọi vợ), Yến Tiểu Tiểu."

    Người phụ nữ mặt mày hớn hở ngay: "Đứa nhỏ, ta tên là Dịch Toa, là sư mẫu tương lai của con."

    Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu ngẩn ngơ, nhìn người phụ nữ trước mắt thế nào cũng không thể liên hệ nàng cùng Vân Hành với nhau— Vân Hành rất tiêu sái, không chịu trói buộc, chỉ cần một bầu rượu với một thanh kiếm cũng đủ để lưu lạc thiên hạ, không ai có thể khiến ông ấy chân chính yên ổn lại, mà người phụ nữ trước mắt dễ nhận thấy là một nữ cường nhân thông minh tháo vát cộng thêm hào phóng hung mãnh.

    Hai người nhìn như thế nào cũng không giống một đôi.

    "Không tin?" Dịch Toa lấy một tờ giấy từ trong ngưởi, rung lên trước mặt Lệ Thú: "Nhìn xem, đây là hôn ước." Dịch Toa đưa tờ giấy tới trước mặt Lệ Thú: "Sư phụ con rõ ràng có hôn ước với ta, giấy trắng mực đen, trên đó còn dấu tay của hắn ấn vào đây! Nhưng cái tên kia thế mà muốn đào hôn! Hôm qua còn chạy đi nhìn lén người khác... Nhìn lén người khác..." sắc mặt Dịch Toa đỏ rực, dù mạnh mẽ như thế nào, nàng cũng chỉ là một người phụ nữ, có mấy lời không nói ra khỏi miệng được: "Làm chuyện phòng the." Dịch Toa ho khụ khụ: "Làm sao, coi thường lão nương à! Loại chuyện này chỉ cần thành thân, lão nương cũng có thể đấy!"

    "..."

    Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu đồng thời im lặng, bằng trình độ này mà nói, Vân Hành cùng Dịch Toa không phân cao thấp.

    "Tiểu Thú, ta có thể gọi con như vậy chăng?"

    Lệ Thú khẽ gật đầu, đã là vị hôn thế có hôn ước với Vân Hành chính là sư mẫu tương lai của hắn, tuy sư phụ muốn trốn hôn, nhưng giấy trắng mực đen không cho phép sư phụ chối cãi: "Theo sư mẫu căn dặn."

    "Tốt lắm." Dịch Toa vừa lòng gật đầu: " giữa ta cùng Vân Hành là chuyện vợ chồng, Tiểu Thú, con cũng không cần xen vào, giao sư phụ con ra đây!"

    Lệ Thú không trả lời, lại liếc mắt về phía tủ quần áo trong phòng, chuyện của sư phụ cùng sư mẫu không phải là chuyện tiểu bối như hắn có thể xen vào.

    Dịch Toa mặt mày hớn hở, " đa tạ, Tiểu Thú!"

    "con không đảm đương nổi sư mẫu tạ ơn đâu." Lệ Thú đứng sang một bên bên cạnh, đứng bên người Tiểu Tiểu, cùng Tiểu Tiểu liếc nhau, đồng thời nhìn thấy ý cười trong mắt đối phương.

    Vân Hành thảm rồi!

    "Vân Hành!" Dịch Toa lập tức kéo cửa tủ quần áo ra, thấy Vân Hành đang liều mạng nấp sau đống quần áo, tám phần đang hối hận vì sao mình không học qua súc cốt thuật.

    "Vân, Hành!" Gằn từng chữ, nghiến răng nghiến lợi.

    "A! Dịch Toa, nàng cũng ở đây à! Thật khéo, ta đang muốn tìm một chỗ để ngủ trưa, nàng sao đã tới đây rồi?" thấy tránh không được, Vân Hành dứt khoát phủi mông đi ra từ trong tủ quần áo, tùy tiện bịa đặt ra lý do.

    Dịch Toa tựa tiếu phi tiếu (dường như cười mà không phải cười) nhìn Vân Hành, còn lườm Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu đang đứng ở cửa chuẩn bị xem kịch vui một cái, không thể không nói, Lệ Thú đi theo Tiểu Tiểu học được thói xấu...

    "Ngủ trưa, ngủ thẳng tới trong tủ quần áo?" Dịch Toa khinh thường hừ hừ: "Đừng giả ngu, lão nương tìm ngươi tính sổ đây!"

    "Ha ha..." Vân Hành lúng túng gãi đầu, mắt nhìn xung quanh, đợi đến khi nhìn thấy Tiểu Tiểu thì ánh mắt sáng lên: "À, là ta giúp bọn chúng đi thăm dò một số chuyện đó."

    Dịch Toa nghi ngờ nhìn Vân Hành: "Thật sự?"

    "Đương nhiên là thật !" Vân Hành đầy vẻ chính khí: "Ta biết mục đích lần này của Giang gia!"

    May mắn hôm qua hắn trừ nghe bát quái, còn nghe được không ít tin tức hữu dụng, nhìn đông cung sống chỉ là nhân tiện mà thôi.

    "mục đích gì?" Tiểu Tiểu kỳ quái hỏi, đây cũng là nghi hoặc cho tới nay của Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu. Giang Du phí sức như vậy đến cuối cùng muốn làm cái gì?

    "Hắn muốn lấy kiếm lệnh thiên hạ, mọi người đều biết, truyền thuyết Huyết Yêu kiếm chọn chủ, chỉ cần khiến mọi người cho rằng Huyết Yêu kiếm chọn hắn, như vậy sẽ có rất nhiều thế lực tự động đến cửa, không cần tổn hao nhiều khí lực lắm mà có thể tạo ra một mảnh thiên địa riêng. Đến lúc đó, thực lực của Giang gia sẽ được đề cao thật lớn, đối phó môn phái khác tự nhiên sẽ bớt rất nhiều việc." Vân Hành một bên nói ra tính toán của Giang Du, một bên lặng lẽ di chuyển về phía khu vực an toàn— rời xa Dịch Toa.

    "Cho dù là ngươi đi thăm dò tin tức tốt lắm, vậy ngươi cũng không thể đào hôn chứ!" Dịch Toa lập tức phát hiện động tác của Vân Hành, một phát bắt được hắn: "Tốt lắm, hôm nay chúng ta thành thân là được!"

    "Ôi?" mắt Vân Hành trừng lớn, lớn thêm một chút nữa là con ngươi có thể rơi xuống:"Thành thân? Không được không được không được." Vân Hành lắc đầu như trống bỏi: “đó là ta bị ngươi lừa mới ký vào cái loại đồ vật này!"

    "Sư phụ." Vẫn luôn ngậm miệng đột nhiên Lệ Thú nói chuyện, sau đó dường như Tiểu Tiểu nghĩ đến cái gì, lui về phía sau hai bước, một mặt còn sợ hãi trong lòng, vừa có chút đồng tình nhìn Vân Hành một cái.

    Mà Vân Hành càng thêm hiểu rõ đồ đệ này, Lệ Thú vừa mở miệng, Vân Hành cũng biết hắn muốn làm gì ...

    "Hôn ước rất quan trong đối với một người phụ nữ, nếu đã ký vào hôn ước, cho dù sư phụ tự nguyện hay không đã xác định đại diện cho một phần trách nhiệm, tội bất hiếu có ba điều trong đó không có con nối dõi là tội lớn nhất, sư phụ đã gần năm mươi tuổi, vẫn không có con nối dõi, đồ đệ biết sư phụ vì con mà trễ mất tuổi trẻ đẹp nhất, nhưng giờ có cơ hội sư phụ vẫn nên nhận lấy ..."

    "Ngừng ngừng ngừng ——" Vân Hành bắt đầu kêu ngừng ngay: "Tiểu Thú, ta là sư phụ của con không sai chứ?"

    "Đương nhiên, một ngày làm thầy cả đời làm cha, Lệ Thú vẫn luôn ghi nhớ."

    "Vậy con có nên đứng về phía ta hay không, không cần phải tiếp tục cọc hôn ước này!" Vân Hành đáng thương hề hề nhìn đồ đệ.

    Lệ Thú lắc đầu không chút do dự: "Duy chỉ có chuyện này không thể. Không phải là đồ nhi không tuân theo chỉ thị của sư phụ, chính là sư phụ cần phải phụ trách với nhà gái."

    "Trời ạ!" Vân Hành ôm đầu: "Ta là muốn đi tìm mùa xuân thứ hai, cũng không phải là muốn tìm về mùa đông thứ hai đâu!"

    Người phụ nữ cường hãn này nếu lấy về nhà, cuộc sống mỗi ngày của hắn sẽ tại tàn khốc như trong ngày đông rồi!

    "Đầu tiên, sư phụ, hủy bỏ hôn ước sẽ tạo ra ảnh hưởng vô cùng bất lợi cho nhà gái, khiến trong cuộc sống của nhà gái bị mọi người phỉ báng."

    Vân Hành chột dạ liếc Dịch Toa một cái.

    "Sau đó, nhà gái cùng người thân nhà gái sẽ lấy ngài ra mà làm kẻ địch, dốc toàn bộ sức mạnh cả nhà đuổi giết ngài."

    Vân Hành khẽ gật đầu đồng ý, Dịch Toa thật sự là người có thể làm ra loại chuyện này.

    "Một mình ngài khẳng định không bằng tất cả bạn bè, người thân của đối phương hợp lại, lại bởi vì không thủ hôn ước sẽ làm cho ngài bị bạn bè xa lánh, dù sao người đến ngay cả loại lời hứa quan trọng như hôn ước này cũng không tuân thủ khẳng định không đáng giá thâm giao."

    Không thể nào? Vân Hành nghi ngờ nhìn Lệ Thú.

    "Đến lúc đó ngài sẽ bơ vơ không nơi nương tựa, nếu không muốn bị người thân của nhà gái bắt được, sẽ phải trốn đông trốn tây, cô độc đến chết, cho đến khi chết cũng sẽ không có người tha thứ cho ngài."

    Thảm như vậy! sắc mặt Vân Hành thay đổi.

    "Nếu bị người thân của nhà gái bắt được..." Lệ Thú dừng một chút, lại khiến Vân Hành nuốt nước miếng, mặt Lệ Thú không biểu cảm tiếp tục nói: "Như vậy, nhà gái nhất định sẽ nuốt không trôi cục tức này, đánh ngài bị thương nặng, phế bỏ võ công là chuyện nhỏ."

    Đây vẫn là chuyện nhỏ? Vân Hành vụng trộm khẽ nhìn Dịch Toa, lại thấy dáng vẻ đang suy tư của Dịch Toa, không khỏi rùng mình một cái.

    "Nếu là..." mặt Lệ Thú không biểu cảm liếc một vị trí nào đó của mỗ Vân Hành một cái, khiến Vân Hành hoảng sợ, Lệ Thú lắc đầu thở dài: "Đáng thương cả đời sư phụ anh hùng lại bởi vì gây ra chuyện như vậy mà đến đàn ông cũng không làm được."

    Sắc mặt Vân Hành có thể so với đáy nồi rồi, ánh mắt của Dịch Toa lại sáng lên lấp lánh.

    Nếu thật sự như vậy, Vân Hành hắn còn không bằng tìm đậu hủ mà đập đầu chết đi!

    " tiểu tử giỏi!" Dịch Toa đánh gãy Lệ Thú đang còn muốn mở miệng nói, chỉ sợ Lệ Thú nói thêm gì nữa, Vân Hành có khi còn biến thành cái dạng gì nữa! Dịch Toa nàng cũng không ác đến loại trình độ đó, nhiều lắm chỉ là bắt lấy rồi bức hôn mà thôi: "Chiêu khuyên bảo này quá lợi hại ! Khi nào thì con dạy ta với!"

    "Sư mẫu căn dặn, Lệ Thú nhất định vâng theo. Nhưng, Lệ Thú cũng chưa khuyên bảo gì sư phụ chưa, vẻn vẹn chỉ nói cho sư phụ những sự thật có khả năng xảy ra mà thôi."

    "À, vậy phiền con cho ta biết phải nói những loại sự thật này như thế nào đi."

    Khóe miệng Vân Hành run rẩy nhìn đại đồ đệ một tay mình nuôi nấng chỉ trong nháy mắt mà phản bội, không khỏi dài thở dài một hơi, lại cảm thấy có người điểm nhẹ sau lưng hắn. Vân Hành quay đầu, thấy người không biết lủi đi từ khi nào, Tiểu Tiểu vừa xuất hiện.

    "Đồ tức à! Con sao mà nhịn được cái đại đầu gỗ kia thế?" vẻ mặt Vân Hành sùng bái.

    "Thú ca nói đều là đúng chứ sao!" Tiểu Tiểu trợn mắt, đối với cái danh hiệu sư phụ của Lệ Thú, mà một chút cũng không có làm tấm gương tốt cho người khác một chút sợ hãi cũng không có, ngược lại giống như bạn bè ngang hàng, mà Vân Hành cũng thích loại cảm giác này.

    "Đây là cái gọi là tình nhân trong mắt hóa Tây Thi?" Vân Hành hài hước trêu ghẹo đồ tức của mình: "Tiểu Tiểu, con gọi ta làm gì?"

    "Dạ, cái này cho ngài."

    "Đây là cái gì?"

    "Mì sợi đó! Trong nhà không có đậu hủ cho ngài đập đầu, nên ngài chấp nhận một chút đi! Tuy đây là ngày hôm qua ăn thừa lại, nhưng chắc là có thể dùng để treo cổ đấy."

    "..."

    Ai, đến quyền lợi dùng đậu hủ đập đầu tự tử hắn cũng không có sao?
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 48: Huyết Yêu Kiếm tới tay

    Hiện tại rất nhiều nhân sĩ võ lâm đang tập trung ở Giang gia, bởi vậy cho dù dư ra Vân Hành cùng Dịch Toa cũng sẽ không nhận ra, mà Vân Hành cùng Dịch Toa cũng chỉ ở trong viện Giang Du chuẩn bị cho Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu, nói đến cũng kỳ quái, trong khoảng thời gian Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu vào ở Giang gia này, không có nửa người đến quấy rầy, Giang Du cũng không gây phiền toái cho Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu.

    Trên đại hội Huyết Yêu kiếm chọn chủ người có tư cách khiến Huyết Yêu kiếm nhận trừ Giang Du còn có Triển Anh Hào cùng Sở Lăng, còn một kiếm khách che mặt không biết tên.

    Kiếm khách này dùng một cái mặt nạ bằng sắt che kín toàn bộ khuân mặt, nhìn không ra tướng mạo ban đầu của hắn.

    Nhưng kiếm thuật của hắn lại xuất thần nhập hóa, làm cho người ta sợ hãi than, đến cả Sở Lăng cũng nói nếu hai người bọn họ gặp nhau thắng bại còn là con số 5:5.

    Còn về mặt khác — nguyệt hắc phong cao, ban đêm cũng không chỉ có giết người, mà còn là thời tiết tốt để trộm đồ, Huyết Yêu kiếm thật giấu ở trong tiểu lâu Giang Du ở, vị trí cụ thể còn cần đến lúc đó thăm dò tiếp. Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu quyết định hôm nay động thủ — nếu không động thủ thì không còn kịp rồi, mà thêm Vân Hành cùng Dịch Toa tham gia cùng khiến Lệ Thú càng thêm yên tâm, cứ như vậy, an toàn của Tiểu Tiểu cũng không thành vấn đề .

    Theo kế hoạch của bọn họ, Vân Hành cùng Dịch Toa canh chừng bên ngoài làm quân tiếp viện, Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú tự đi trộm Huyết Yêu kiếm.

    Tiểu lâu ba tầng được canh phòng vô cùng sâm nghiêm, ba tầng ngoài được những cao thủ của Giang gia vây chặt, cứ mười bước là một tốp, không có một khe hở, đến con muỗi cũng không bay vào nổi, càng đừng nói là một người sống sờ sờ ra đấy. Nhưng đại hiệp của chúng ta không phải là người bình thường, còn mạnh hơn con muỗi rất nhiều. Bởi vậy lúc hắn nhìn thấy đám hộ vệ kia đến con mắt cũng không nháy một cái.

    "Tiểu Thú con thấy không thành vấn đề chứ?" Vân Hành nghi ngờ nhìn Lệ Thú, dù sao lần đầu tiên làm loại chuyện như vậy cũng phải có chút hốt hoảng chứ?

    "Vâng. Không thành vấn đề." Lệ Thú vẫn như trước là cái loại thái độ giải quyết việc chung này, đến một lời nói an ủi cũng không có:"con nghĩ trong thiên hạ này có lẽ không có chỗ con không đi được."

    Rõ ràng là một câu nói hào khí vạn trượng lại khiến Lệ Thú như người chết nói, nghiêm túc như khúc gỗ.

    Vân Hành thở dài, đồ đệ của hắn khi nào mới có thể thông suốt, hoạt bát như hắn vậy!

    Lệ Thú kéo tay Tiểu Tiểu, nhìn nàng một cái, đợi sau khi nhìn thấy ánh mắt kiên định của nàng, khẽ gật đầu, một bóng đen xẹt qua, Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu lập tức biến mất ngay trước mặt Vân Hành.

    Vân Hành ngẩn ngơ, thì thào lẩm bẩm: "Đã, đã mạnh như vậy sao? Trách không được có tự tin như vậy."

    Thị vệ của Giang gia có thể nói là hết lòng hết sức, một khắc bọn họ cũng không nháy mắt nhìn chằm chằm bốn phía sợ có cái gì đặc biệt, không tốt như lão gia đã dạy.

    "Lão Lục." Một thị vệ nhìn chằm chằm về phía trước, dụi dụi mắt.

    "Thế nào rồi?" thị vệ được gọi là lão Lục thờ ơ liếc đồng bạn của mình một cái.

    "Ngươi vừa mới... không nhìn thấy một bóng đen à?"

    "Bóng đen?" Lão Lục nhìn quanh bốn phía, tất cả đều im ắng, đến tiếng gió cũng không có, lão Lục nghi ngờ nhìn đồng bạn: "Tiểu Vương, ngươi con mẹ nó uống rượu nhiều quá rồi, ở đâu ra bóng đen?"

    "Phải không?" miệng Tiểu vương chậc chậc, hỏi câu đó xem như đồng ý với lời nói của lão Lục, lại nắm chặt cây thương dài trong tay, bộ dáng đề phòng, cũng không biết đối tượng hắn muốn đề phòng đã sớm xẹt qua người hắn tiến vào trong tiểu lâu.

    Dựa sát vào tường, Lệ Thú chỉ lộ ra một tý đầu, cẩn thận nhìn lại tên thị vệ kia, thấy hắn không có hành động khác thường mới thở phào nhẹ nhõm, khẽ gật đầu với Tiểu Tiểu đang khẩn trương bên cạnh hắn.

    Tiểu Tiểu ra dấu cho Lệ Thú bằng một thủ thế — hình như trong lầu các không có ai.

    Lệ Thú gật đầu, bọn họ đã sớm biết trong tiểu lâu trừ Giang Du cũng không có một người nào khác, đến ngay cả Tứ tỷ của Tiểu Tiểu cũng không ở trong tòa tiểu lâu này, nhưng lúc này Giang Du đi đâu rồi?

    Nhưng bây giờ cũng không phải là lúc nghĩ nhiều.

    Thừa dịp bây giờ, chúng ta hành động nhanh lên một chút. Lệ Thú cũng làm ra một dấu tay: Cẩn thận một chút, an toàn đặt hàng đầu.

    Tiểu Tiểu gật đầu.

    Không có ánh nến, không có cái gì chiếu sáng, Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú chỉ có thể mượn ánh trăng cẩn thận triển khai lục soát, mỗi một tấc đất cũng sẽ cẩn thận gõ nhẹ nhàng, xem xem có tiếng vang kỳ lạ nào không, mỗi một kiện trang sức cũng đều vặn thử, xem xem có tồn tại cơ quan đặc biệt nào không.

    Từ lầu một đến đỉnh lâu, mỗi một tấc mặt đất hai người đều rất nghiêm túc tiến hành lục soát.

    Đáng tiếc, cho dù bọn họ nghiêm túc lục lại lần nữa, Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú vẫn không thu hoạch được gì như trước, việc không ngờ này khiến Tiểu Tiểu cảm thấy có chút nhụt chí.

    Còn có chỗ nào chưa tìm sao?

    Tiểu Tiểu ra dấu tay tạo ra đối thoại không tiếng động.

    Lệ Thú ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, ý tứ thật rõ ràng, mặt trên chúng ta còn chưa tìm!

    Nhưng mặt trên chính là nóc nhà mà! Tiểu Tiểu nghi ngờ nhìn Lệ Thú.

    Lệ Thú vươn tay thành động tác mời, từ tín nhiệm cùng thói quen trong quá khứ, Tiểu Tiểu không chút do dự đặt tay lên tay của Lệ Thú.

    Lệ Thú mang theo Tiểu Tiểu lập tức bay lên xà ngang trên nóc nhà, sau đó gõ nhẹ nhàng mỗi một tấc nóc nhà.

    Tiểu Tiểu học theo dáng vẻ của Lệ Thú, cẩn thận đi trên xà ngang, nàng cũng không giống Lệ Thú có một thân khinh công tuyệt cường, nếu ngã xuống mà nói không chết cũng không tàn phế, nhưng khẳng định sẽ bị người phía dưới phát hiện.

    "Thùng thùng thùng." Tiểu Tiểu cau mày, mỗi một chỗ gõ đều chỉ nghe được loại âm thanh này, "Thùng thùng thùng "

    "Thùng thùng thùng." "cốc — "

    Ánh mắt của Tiểu tiểu co rụt lại, lập tức nhìn về phía Lệ Thú, Lệ Thú rõ ràng cũng nghe được âm thanh bên này của Tiểu Tiểu, trực tiếp lướt trên một thanh xà ngang khác, như một con mèo.

    "Cốc cốc." Lệ Thú lại gõ cùng một chỗ, rõ ràng không giống như âm thanh của những chỗ khác, Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu nhìn nhau một cái đồng thời gật đầu chậm rãi tìm bốn phía chốt có thể mở ra cơ quan ngầm.

    Nơi đó...

    Mắt Tiểu Tiểu sáng lên, nàng thấy một cái đinh không bị đóng vào. Lấy tài lực cùng nhân lực của Giang gia mà nói là không thể nào phạm phải loại sai lầm cấp thấp như thế này, như vậy chỉ có một khả năng...

    Tiểu Tiểu ngưng tụ nội lực trên ngón tay, dồn sức ấn cái đinh kia vào xà ngang.

    "Rắc rắc." âm thanh cơ quan chuyển động yếu ớt truyền đến tai hai người, trực tiếp nhìn phía hốc ngầm vừa mới tìm thấy.

    Bọc vải bố màu đỏ tươi như máu trong hốc ngầm kích thích ánh mắt Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu, Tiểu Tiểu không khỏi bụm miệng, muốn nuốt xuống tiếng thét hưng phấn.

    Tìm lâu như vậy cuối cùng bọn họ cũng tìm được!

    Tiểu Tiểu cẩn thận lấy ra hộp kiếm kia, ôm vào trong ngực, mà Lệ Thú nhét hàng nhái bọn họ mang đến vào trong cái hốc ngầm đó. Có thể phỏng chế chỉ là bề ngoài của cái hộp kiếm, Huyết Yêu kiếm thật sự mà nói cũng chưa từng xem qua, tất nhiên không có biện pháp phỏng chế, chỉ có phỏng đoán qua vài lời truyền miệng ít ỏi.

    Hai người không kịp nhìn đồ vật bên trong nữa, liền lập tức rời khỏi,Vân Hành cùng Dịch Toa ở bên ngoài tiếp ứng thì chờ đến sốt ruột, nếu như còn chờ đợi thêm nữa nói không chừng hai người bọn họ sẽ phải xông vào mất.

    "Tiểu tử thối, con còn tính đi ra!" Vân Hành vội vàng tiến lên xem xét trước mặt Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú: "Thế nào tất cả thuận lợi chứ, có bị thương hay không?"

    Lệ Thú trầm mặc lắc đầu.

    "Thú ca, chàng làm sao vậy?" Tiểu Tiểu phát hiện Lệ Thú không đúng trước tiên, không khỏi hỏi.

    "Không có gì, chính là cảm thấy thanh Huyết Yêu kiếm này rất quen thuộc, có loại cảm giác huyết mạch tương liên." Lệ Thú nghi hoặc nhìn lại tiểu lâu một cái: "Đi thôi! Mau rời khỏi nơi này đi!"

    Mặc kệ thế nào, lấy được Huyết Yêu kiếm là tốt rồi!

    ...

    ...

    Hơn nửa đêm, Giang Du không ở phòng nghỉ của mình, cũng không ôn tồn ở bên người thê thiếp, như vậy hắn đi đâu đây?

    "Ngươi tới đây làm gì?" Giang Du vừa thấy đối phương đến, đã hùng hổ chất vấn.

    "Ta tới làm gì?" Người đàn ông hỏi lại, giọng nói còn mang theo trào phúng nhàn nhạt. Trên mặt người đàn ông không nhìn thấy biểu cảm gì, không phải hắn nghiêm túc giống Lệ Thú, mà là người đàn ông này đeo một mặt nạ lạnh lẽo, che lại toàn bộ khuân mặt của hắn.

    Là người đàn ông có cơ hội được Huyết Yêu kiếm nhận chủ.

    "Ngươi..."

    Giang Du vừa nói ra một chữ, đã bị đối phương đánh gãy: "Huyết Yêu kiếm là đồ của ta, lúc ban đầu giao cho vợ chồng kia là kế hoạch của ta, thậm chí đến tay ngươi cũng đều là kế hoạch ban đầu của ta." Người đàn ông che mặt không nhanh không chậm phẩm trà.

    Giang Du cả kinh, mồ hôi ướt đẫm, thì ra người đàn ông này vẫn bày mưu tính kế đến việc hắn lấy được Huyết Yêu kiếm cũng đều có kế hoạch. Đến tột cùng người này muốn làm gì? Kế hoạch phức tạp như vậy chỉ là khiến Huyết Yêu kiếm di chuyển một vòng bên ngoài rồi trở lại trong tay người đàn ông che mặt này?

    "Quên đi, ta chỉ là muốn lấy lại đồ của ta mà thôi. Về phần ngươi muốn làm cái gì, ta không có hứng thú, tóm lại, quan hệ hợp tác của chúng ta dừng lại ở đây!" Người đan ông khẽ lắc đầu, không muốn để ý đồng bọn lật lọng nữa.

    "Mới chút mà đã thôi!" Giang Du phẫn nộ gào thét, hắn đường đường là võ lâm ngũ đại thế gia gia chủ Giang gia làm sao mà bị người khác uy hiếp?"Không có ngươi, ta vẫn có thể nhất thống võ lâm như thường, chẳng qua..." Giang Du cười lạnh một tiếng: "Chỉ sợ ngươi không dễ dàng đi ra khỏi cửa này."

    Người đàn ông che mặt liếc Giang Du một cái: "Không dễ dàng?" kiếm khách che mặt buông ly trà, trợn mắt, lập tức phá vỡ hình tượng trầm ổn lạnh lùng của hắn: "Giết chết ngươi quá dễ."

    "Xoang— "

    Trường kiếm lập tức ra khỏi vỏ, dưới tình huống Giang Du căn bản không kịp phản ứng trực tiếp đặt kiếm trên cổ Giang Du.

    "Bây giờ ta còn không muốn giết ngươi, chẳng qua, nếu ta cảm thấy nói cho ngươi còn không dùng được thì lại là vấn đề khác." Kiếm khách che mặt nhìn chằm chằm vào Giang Du, Giang Du lại sợ tới mức không dám nhúc nhích, hắn ở trong chốn võ lâm cũng tính trên là cao thủ nhất lưu, nhưng ở dưới kiếm người đàn ông trước mắt không có chút sức chống cự nào, cảm giác vô lực nồng đậm khiến trái tim Giang Du run rẩy, nhưng dù sao hắn cũng là nhất gia chi chủ (người đứng đầu một nhà), tuy trên tác phong sinh hoạt có vấn đề lớn, nhưng cũng không thiếu phần anh minh quyết đoán, không có quyết đoán mà nói, Giang gia chính là một chỗ thịt béo, mặc người chém giết.

    "Ngươi muốn cái gì?"

    "Huyết Yêu kiếm bị ngươi giấu ở chỗ nào?" Kiếm khách che mặt hỏi.

    "ta để trên mái tiểu lâu." Giang Du thành thật trả lời, trước chênh lệch thực lực tuyệt đối, lời nói dối cũng đều vô ích.

    Bỗng kiếm khách che mặt thu kiếm vào vỏ, cào cào mái tóc đen nhánh, nhìn lại bên cạnh: "Tiểu Ninh, thế nào rồi?"

    Giang Du cả kinh, nhìn về phía che mặt kiếm khách nhìn lại, một người phụ nữ bỗng xuất hiện ở đó, cũng giống như kiếm khách, che mặt.

    "Không cần hỏi hắn chuyện của Huyết Yêu kiếm." người phụ nữ được gọi là tiểu Ninh nhìn kiếm khách: " thanh kiếm kia đã đến được tay người nên đến."
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 49: Tà kiếm xuất thế

    "Ngươi nói cái gì?" Giang Du nghe thấy lời nói của Tiểu Ninh thì nhảy dựng lên, trên mặt không chút biểu tình: "Ngươi nói Huyết Yêu kiếm hẳn là đã đến tay người nên đến?"

    "Không sai " người phụ nữ gật mạnh đầu một cái: "Thanh này kiếm vốn không phải thuộc về ngươi!"

    Sắc mặt Giang Du lại thay đổi, nhìn người phụ nữ chằm chằm, lại bị một đạo hàn quang vọt vào mắt.

    Kiếm của kiếm khách che mặt khẽ rút ra khỏi vỏ, ánh trăng phản xạ vừa lúc chiếu lên trên mặt Giang Du: "Ta nói này, nhìn chằm chằm vào lão bà người khác được xem là rất vô lễ đấy!"

    Âm thanh Kiếm khách đầy trêu tức, nhưng lại khiến Giang Du khẽ lui về phía sau nửa bước.

    "Hừ." Giang Du vung tay áo, xoay người chạy thẳng ra ngoài bằng cửa sổ, hắn có thể đi tới ngày hôm nay nguyên nhân chính là hắn rất thức thời, người không nên trêu chọc tuyệt đối không đi trêu chọc, thậm chí là có thể làm bất kỳ thủ đoạn mượn sức gì.

    Kiếm khách kia, hắn đánh không được, cũng không thể trêu vào.

    Kiếm khách che mặt nhìn theo Giang Du rời đi, lại cúi đầu nhìn thanh kiếm trong tay mình, duy nhất chỉ có lộ ra ánh mắt thế nhưng lại xuất hiện vẻ mặt mê mang luống cuống.

    "Chàng không tới nhìn nó sao?" Tiểu Ninh khoát tay lên vai kiếm khách che mặt:"Xa xa cũng được."

    Kiếm khách che mặt do dự một chút, dường như bị cái gì làm bừng tỉnh, kiên định lắc đầu: "Không thể, nó có thể ngăn cản con đường phía trước của ta, không thể!"

    Tiểu Ninh thở dài, mang theo tầng tầng khổ sở cùng cảm khái: "Vậy thiếp nói cho chàng một chút chuyện tốt của nó. Thiếp đã nhìn nó vài lần từ xa rồi!"

    Kiếm khách không cự tuyệt, mà là ngồi ngay ngắn, hơi nghiêng về phía trước, khát vọng trong ánh mắt thể hiện rõ không sót.

    "Tiểu tử kia ban đầu vốn chỉ lớn như vậy..." Tiểu Ninh diễn tả bằng điệu bộ kích thước của đửa trẻ, "Hiện tại á!" Tiểu ninh kéo tay từ mặt đất lên cao hơn nàng một cái đầu thì dừng lại: "còn cao hơn cả chàng nha!"

    "Tiểu tử kia bây giờ đã cưới vợ rồi! Cô bé đó rất đáng yêu!" Tiểu Ninh thở dài thỏa mãn:"nhìn cái dáng vẻ của tiểu tử kia hẳn là rất thích lão bà của nó!"

    Tiểu Ninh lải nhải kể những biến hóa của vị tiểu tử kia, chỉ có vài chuyện như vậy thôi mà nói đi nói lại, dường như vĩnh viễn không nhàm chán, còn kiếm khách che mặt vẫn nghe cho dù là người phụ nữ nói đi nói lại một cảnh hắn cũng nghe tận hứng.

    Nữ nhân nói đến mệt mỏi, rót một ly trà cho mình cùng trượng phu.

    Kiếm khách che mặt nâng ly trà lên, tháo mặt nạ trên mặt xuống, lộ ra một khuân mặt tuấn mỹ không tỳ vết, cho dù ai nhìn một lần cũng sẽ không quên, nhưng...

    Thế nhưng giống với khuân mặt của Lệ Thú như đúc!

    Lệ Hi Kiệt!

    Vậy người phụ nữ kia chính là mẫu thân của Lệ Thú Nhiêu Hinh Ninh!

    Nhiêu Hinh Ninh vẫn lặp lại vài chuyện nhỏ của Lệ Thú như trước, còn Lệ Hi Kiệt nhìn ánh trăng tươi đẹp ngoài cửa sổ, bất đắc dĩ cười khổ.

    "Con à, xin lỗi con, phụ thân còn muốn hoàn thành nguyện vọng của mình!"

    ...

    ...

    Lệ Thú nhìn ánh trăng phía chân trời, dừng bước.

    "Thú ca, có chuyện gì vậy?" Tiểu Tiểu kỳ quái nhìn Lệ Thú.

    "Tiểu Thú, nhanh lên một chút!" Vân Hành thúc giục phía trước, còn Dịch Toa cảnh giác nhìn hai bên trái phải.

    "Không có chuyện gì, chẳng qua là cảm thấy có người đang gọi ta." Lệ Thú nhìn về phía Tiểu Tiểu: "Đi thôi! Chúng ta phải tăng tốc rồi, chỉ sợ có mấy người không có mắt đuổi theo."

    Tiểu Tiểu lo lắng nhìn lại đằng sau, trừ rừng cây âm trầm thì cũng không phát hiện ra cái gì, nhưng Tiểu Tiểu luôn luôn tin tưởng Lệ Thú, cho tới bây giờ hắn không phải là loại người khoác lác này.

    Ước chừng sau nửa nén hương, Lệ Thú mím môi, nhìn Vân Hành, đồng dạng thấy được nặng nề trong mắt sư phụ, chỗ này bọn họ không quen, tất cả con đường tự nhiên đều là tự mình lần mò, tốc độ tất nhiên giảm vài phần, người phía sau thì càng đuổi càng gần: "Sư phụ, người cùng sư mẫu đi một đường khác: " Lệ Thú liếc Tiểu Tiểu một cái: "Mang Tiểu Tiểu cùng đi."

    "Không đi!" Tiểu Tiểu nhảy mạnh lên lưng Lệ Thú, giống như gấu Koala hai tay hai chân quấn quanh người Lệ Thú thật chặt."Thiếp muốn ở cùng một chỗ với chàng!"

    "Đừng làm loạn nữa, Tiểu Tiểu, nàng quên “Nữ Giới” rồi à?" Lệ Thú nhíu mày, lớn tiếng mắng Tiểu Tiểu.

    "Đạo kính thuận của người phụ nữ cũng là lễ lớn ~" Tiểu Tiểu bĩu môi, trừng to mắt nhìn chằm chằm Lệ Thú: "Thiếp không tuân thủ “nữ giới” đấy, thế nào?"

    "Nàng..." Lệ Thú khẽ nghiêng đầu nhìn thấy ánh mắt của Tiểu Tiểu, âm thanh lập tức dịu lại, tất cả những lời sắp nói đều nuốt vào bụng. Ánh mắt Tiểu Tiểu giống như ánh mắt hắn nhìn Tiểu Tiểu, hắn nghĩ cảm giác Tiểu Tiểu với hắn hẳn là giống như cảm giác hắn dành cho nàng, chẳng qua là không biết vì sao Tiểu Tiểu không nói, là không rõ đến tột cùng tình cảm với hắn là như thế nào sao? Nhưng hắn cũng rõ khiến Tiểu Tiểu lo lắng như vậy, không bằng để nàng đi cùng hắn vậy.

    "Được rồi, nàng đi với ta."

    Nói xong câu này, mặt mày Tiểu Tiểu hớn hở.

    Để cho Vân Hành ở bên cạnh không khỏi cảm khái, phụ nữ thật sự là dễ thay đổi.

    "Tiểu Thú, một mình con..." Dù sao cũng là đồ đệ của mình, Vân Hành lo lắng nhìn Lệ Thú, còn Tiểu Tiểu bị hắn tự động bỏ qua.

    "Không sao đâu, sư phụ." Lệ Thú lắc đầu: "Con biết chừng mực, hơn nữa, võ công của con cũng không yếu."

    Vân Hành suy nghĩ một hồi, khẽ gật đầu, liếc Dịch Toa đang thở hổn hển một cái, dù sao Dịch Toa đã hơn bốn mươi tuổi, thể lực không theo kịp. Còn hắn cũng cần chiếu cố vị hôn thê của mình. Dù ngoài miệng phản đối thành thân cùng Dịch Toa thế nào, nhưng trong lòng vẫn luôn có mấy phần chờ mong! Nếu không, lấy khinh công của Vân Hành hắn, muốn trộm ra tờ hôn ước kia còn không phải dễ dàng?

    Sau khi đạt được nhận thức chung, Lệ Thú cùng Vân Hành lập tức tách ra hai hướng rời đi, mà mục tiêu của đám người kia rõ ràng là Lệ Thú, vào lúc hai người phân biệt thành hai hướng rời đi, đối phương chỉ có phân ra vài người truy kích Vân Hành, những người còn lại đều đuổi theo Lệ Thú.

    Bỗng nhiên, bước chân Lệ Thú dừng lại, Tiểu Tiểu ngẩng đầu, nghi ngờ nhìn Lệ Thú.

    "Sợ không? Tiểu Tiểu." Lệ Thú nhẹ giọng hỏi Tiểu Tiểu.

    "chàng nói bậy bạ gì vậy!" Tiểu Tiểu không phục hóp bụng, hình ấm trà tiêu chuẩn: "Thiếp thế nhưng là đệ tử đầu tiên của Lệ Thú chàng đó ôi chao! Sao có thể sợ?"

    Có chàng ở bên cạnh thiếp, thiếp sao có thể sợ?

    Trong lòng Tiểu Tiểu yên lặng bổ sung một câu.

    Vẻ mặt Lệ Thú kỳ quái nhìn Tiểu Tiểu, nếu danh hiệu đệ tử đầu tiên đổi thành thê tử hoặc là nương tử gì đó, hắn sẽ càng cao hứng:"Tin tưởng ta, ta sẽ bảo vệ nàng, đến đây nhắm mắt lại đi!"

    Trường hợp tiếp theo rất máu me thật sự không thích hợp cho Tiểu Tiểu nhìn.

    Nghe lời của Lệ Thú, Tiểu Tiểu nhắm mắt lại, bàn tay đang nắm lấy tay Lệ Thú cũng yên lặng thả ra, nàng biết Lệ Thú cũng cần đủ không gian để thi triển võ công.

    Mà cái loại trình độ nhị lưu như nàng, vẫn không nên thêm phiền phức cho hắn là tốt rồi.

    Chỉ có vài giây, một vòng người áo đen vây xung quanh Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu. Lệ Thú lạnh nhạt nhìn bốn phía xung quanh một lượt, mặt không biểu cảm đứng nơi đó, không phải khiêu khích, nhưng còn có lực rung động hơn cả khiêu khích.

    Lệ Thú khẽ cúi đầu, nhìn hộp Huyết Yêu kiếm trong tay, Huyết Yêu kiếm bên trong dường như khát vọng máu nóng đỏ tươi, kêu gào phóng ra năng lượng của mình xuyên qua tầng tầng trói buộc, rung rung kêu gọi hay là dụ dỗ.

    Đó là cộng minh cao nhất của kiếm và kiếm khách.

    Lệ Thú khẽ nhíu mày, nhưng cũng không lấy ra Huyết Yêu kiếm, đồ của người khác vẫn không nên đụng vào.

    Nhưng trong tay của hắn cũng không có kiếm, từ lúc thanh kiếm thứ hai cản phía sau khi hắn và Tiểu Tiểu rơi xuống vách núi lần đó, hắn cũng không còn tiền để đánh lại một thanh kiếm một lần nữa.

    Một đại hiệp nghèo đến loại tình trạng như hắn thật đúng là hiếm thấy.

    Đột nhiên, đối phương không nói một lời bắt đầu hành động, lộ tuyến quỷ bí, còn tốc độ khiến người ta kinh ngạc, nhưng đối phương cũng không vội vã công kích, mà không ngừng chuyển động, dường như đang tìm nhược điểm của Lệ Thú, hoặc như là...

    Kết một trận pháp kỳ lạ nào đó.

    Chỉ có mấy người ít ỏi thế mà phong kín toàn bộ phương hướng Lệ Thú có thể hành động, chỉ cần Lệ Thú khẽ động sẽ gặp phải công kích từ các phía, mà Tiểu Tiểu ở sau hắn nhất định sẽ bị thương!

    Tiểu Tiểu đang nhắm mắt khẩn trương nuốt nước bọt, kiên cường không tạo phiền toái cho Lệ Thú.

    Đột nhiên, một đạo ngân quang như dải lụa xé gió phóng nhanh về phía Tiểu Tiểu!

    Vừa rồi cùng...

    Vừa rồi cùng với khi bọn họ bị tập kích trong rừng rậm giống nhau như đúc!

    Lệ Thú không chút do dự đánh ra một chưởng phong vào phi tiêu kia, phi tiêu từ các phương hướng lại nối gót mà tới, Lệ Thú sớm đã có phòng bị lập tức đánh ra mấy chưởng về phía mấy cái phi tiêu, thay đổi đường đi của phi tiêu, vài con cá lọt lưới ít ỏi, cũng đều bị Lệ Thú cản lại bằng hộp đựng Huyết Yêu kiếm, mà kia mấy phi tiêu kia vừa vặn làm rách tấm vải đỏ bọc hộp Huyết Yêu kiếm!

    Hộp kiếm bằng gỗ hiện ra sau mảnh vải bố màu đỏ, hộp kiếm làm bằng gỗ trầm hương mơ hồ tỏa ra mùi hương say lòng người, trên hộp kiếm loang lổ vài vết xước ghi lại kinh nghiệm nhiều lần tranh đoạt thanh Tà kiếm truyền kỳ này. Kỳ lạ là, vết xước trên mặt dù dài như thế nào cũng chỉ còn lại vết mờ, đến ngay cả chuôi phi tiêu lấy mạng vừa rồi gần như cắt nát tấm vải đỏ, trên hộp kiếm một chút dấu vết cũng không để lại.

    Đường vân cổ xưa trên hộp kiếm rõ ràng, không có hoa văn gì lại khiến người ta rung động bởi một loại hơi thở cổ xưa.

    Cái hộp kiếm khiến đám người áo đen tạm dừng trong chốc lát, nhưng không đến một giây, loại thời điểm này chỉ cần dừng lại một giây thôi là đủ chết rồi.

    Có một kẻ từ trong trận pháp đám người áo đen tạo thành giết ra, mục tiêu lại không phải là Lệ Thú, mà là...

    Tiểu Tiểu!

    Trong lòng Lệ Thú căng thẳng, cho dù thế nào, không thể để Tiểu Tiểu bị thương một chút nào!

    Nhất thời, Huyết Yêu kiếm giống như một loại tìm được chủ nhân chờ đợi đã lâu, tha thiết kêu gọi Lệ Thú, chỉ là một loại cảm giác, nhưng Lệ Thú lại có thể cảm nhận được rõ ràng, đó rõ ràng là một loại thân thiết của huyết nhục tương liên.

    Ngay sau đó, hộp kiếm làm bằng gỗ trầm hương rơi xuống, nắp hộp kiếm nắp đã bị mở ra, tia sáng trắng xóa thậm chí còn làm ánh mắt của người áo đen bị thương, người áo đen lại dừng một chút, nhưng lúc này Lệ Thú đã có chuẩn bị trước, lúc này, Lệ Thú lập tức thi triển Vô Nguyệt bước, kiếm quang chợt lóe kết thúc tính mạng của một người áo đen.

    Đầu người áo đen như bánh xe lăn sang một bên, gần như cùng thời khắc đó, người áo đen kế tiếp đã không còn tính mạng, máu tươi chảy xuôi ồ ồ trên đất, trong nháy mắt trận hình của đám người áo đen mất hai vị trí, trận hình tán loạn ngay.

    Mà mặt Lệ Thú không biểu cảm thêm chút âm trầm khủng bố, nhìn những người áo đen như nhìn người chết, vốn trường kiếm trắng tinh sớm đã trở thành đỏ tươi như máu.

    Huyết Yêu kiếm — xuất thế!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 50: Cổ thành

    Huyết Yêu kiếm xuất thế!

    Bên tai vang lên những tiếng kêu thảm thiết, mặc dù không có âm thanh quen thuộc kia, nhưng Tiểu Tiểu đang nhắm hai mắt hai tay nắm thật chặt như trước, từng giọt mồ hôi lạnh theo cái trán trắng trẻo trượt xuống.

    Không biết có khi so với biết càng đáng sợ hơn!

    Tiểu Tiểu lặng lẽ mở mắt, vụng trộm nhìn Lệ Thú — một khuân mặt như tiên giáng trần, trường kiếm quỷ dị như máu, hiện tại Lệ Thú tựa như tiên nhân đọa ma.

    Tiểu Tiểu không khỏi nhớ tới thảm trạng của Tây Xuyên các ở Miêu Cương, chẳng phân biệt được địch ta ai cũng trốn không thoát vận mệnh bị một kiếm mất mạng. Huyết Yêu kiếm là tà kiếm cắn chủ, đủ loại truyền thuyết quỷ dị khiến Tiểu Tiểu miễn cưỡng nuốt xuống nước miếng, nhưng lo lắng cho Lệ Thú khiến nàng kiên cường bước lên trước một bước, lại một bước, cuối cùng dứt khoát chạy, chạy thẳng tới trước mặt Lệ Thú.

    Không thể lại để Thú ca bị thương!

    Chỉ có vài bước, Tiểu Tiểu lại cảm thấy áp lực rất lớn, khuân mặt dữ tợn khi chết của người áo đen phảng phất như tu la lấy mạng, hai mắt vĩnh viễn không nhắm lại nhìn chằm chằm thẳng vào nàng, Tiểu Tiểu chưa bao giờ tiếp xúc gần nhiều người chết như vậy, nàng có chút thở không nổi, đành phải lấy hai tay chống lên đầu gối, há mồm thở hổn hển.

    Lưỡi kiếm màu đỏ lại xuất hiện trước mắt Tiểu Tiểu, đồng tử của Tiểu Tiểu co rụt lại, chậm rãi ngước mắt...

    "Tiểu Tiểu, nàng làm sao vậy?" vẻ mặt Lệ Thú ân cần nhìn Tiểu Tiểu.

    Tiểu Tiểu sửng sốt, vẻ mặt vô cùng quen thuộc như vậy, không biến hóa gì, không phát cuồng, không có không nhớ rõ nàng!

    Tiểu Tiểu vội vàng nhào vào ngực Lệ Thú, hai tay cao thấp như tìm kiếm cái gì: "Thú ca, chàng không sao chứ? Không có việc gì chứ?"

    Dường như biết Tiểu Tiểu đang lo lắng cái gì, biểu cảm của Lệ Thú dần dần trở nên nhu hòa: "Ta không sao. Toàn bộ đám người kia đã bị giải quyết ."

    "phù—" Tiểu Tiểu thở một hơi thật dài: "Vậy là tốt rồi."

    Tay Lệ Thú nhẹ nhàng che lên mắt Tiểu Tiểu, lông mi của Tiểu Tiểu thật dài khiến lòng bàn tay của hắn có chút ngứa ngáy. Nhưng Lệ Thú không có thời gian suy nghĩ những thứ này, bởi vì hai tay Tiểu Tiểu ôm lấy hắn khẽ run nhè nhẹ, Lệ Thú thở dài, loại chuyện này không nên để Tiểu Tiểu tiếp xúc nhiều là tốt rồi:"Chúng ta rời khỏi nơi này thôi?"

    "vâng." Tiểu Tiểu nhẹ nhàng gật đầu.

    Theo lý mà nói, lúc này phải nên lục soát thi thể của những người áo đen, lấy được manh mối liên quan, sau đó mới rời khỏi, dù sao dưới sự dạy dỗ của Sở Lăng hiện tại Lệ Thú đã không còn là tay mơ mới ra đời kia nữa, một chút kinh nghiệm giang hồ cần thiết hắn vẫn biết.

    Nhưng hiện tại Tiểu Tiểu thật là không thích hợp đứng ở trong hoàn cảnh này, trời đất bao la lão bà lớn nhất! lúc này Lệ Thú quyết định, dùng tốc độ nhanh nhất rời khỏi nơi này, tìm được Vân Hành, giao Tiểu Tiểu ông ấy, sau đó sẽ vòng lại.

    Lệ Thú nhặt hộp kiếm rơi vãi trên mặt đất lên, chẳng quan tâm đóng Huyết Yêu kiếm trở lại, trực tiếp ôm Tiểu Tiểu đuổi theo hướng Vân Hành rời đi.

    Trùng hợp là, Vân Hành cũng vừa giải quyết xong mấy kẻ đuổi theo phía sau hắn, mang theo Dịch Toa đang tìm Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu, hai nhóm người đúng lúc gặp nhau ở trên đường.

    "Ôi chao! Ta nói đồ tức này, làm nũng như vậy không hay đâu nhé!" Vừa nhìn thấy Lệ Thú ôm Tiểu Tiểu xuất hiện, câu nói đầu tiên Vân Hành đã đi lên chế nhạo: "Đồ đệ, ta nhìn con tẩm ngẩm tầm ngầm, đối với phụ nữ rất ra dáng đấy!" câu thứ hai vẫn là chế nhạo.

    Nhưng câu thứ hai vừa nói xong, Vân Hành liền biến sắc, giơ một ngón tay chỉ vào Lệ Thú: "Tiểu Thú, thanh kiếm này, thanh kiếm này con lấy từ đâu vậy?"

    Lúc này Huyết Yêu kiếm giống như dã thú cắn nuốt máu tươi, màu đỏ trên thân kiếm bắt đầu dần dần thối lui từ mũi kiếm, từ thân đỏ vân trắng dần dần biến thành thân trắng vân đỏ.

    "Vừa mới trộm được." Lệ Thú hơi xẩu hổ, trộm cắp quả thực không phải là việc quân tử nên làm. Đại đầu gỗ bảo thủ cho tới bây giờ vẫn không chấp nhận nổi hành vi của mình.

    "con không gặp được cha con sao?"

    "Cha con?" Lệ Thú nhướn mày, xoắn thành một khối mở không ra.

    "Thanh kiếm này, chính là bội kiếm cha con từng dùng Yêu Tuyệt kiếm đó!"

    Lệ Thú lắc đầu: "Không gặp được." Lệ Thú nói từ đầu đến đuôi cho Vân Hành quá trình truy tìm Huyết Yêu kiếm, còn Tiểu Tiểu cũng nói ra những chuyện mình biết đến.

    Thừa lúc Tiểu Tiểu giải thích, Lệ Thú đi một chuyến tới chỗ mới đánh nhau vừa rồi, cẩn thận lục soát một lượt, đen mặt quay về gặp mấy người Tiểu Tiểu.

    "Thế nào rồi? Thú ca, có phát hiện cái gì không?" Tiểu Tiểu hỏi. Vân Hành sau khi nghe Tiểu Tiểu giải thích xong thì bắt đầu một trạng thái trầm tư, không biết hắn đang nghĩ gì.

    "Cái này." Lệ Thú mở ra một bọc ám khí, đặt trước mặt Tiểu Tiểu.

    "Cái này? !" Tiểu Tiểu hoảng sợ kêu lên một tiếng, nghi ngờ không thôi nhìn Lệ Thú, ám khí kia giống như đúc với cái từng lấy trên người Lệ Thú xuống.

    Tiểu Tiểu đưa tay muốn cầm ra trước mắt, xem xét cẩn thận hơn một chút.

    "Đừng chạm vào!" Lệ Thú đưa tay ngăn Tiểu Tiểu: "bên trên có độc."

    Tiểu Tiểu lập tức thu tay lại, ánh mắt liếc xéo ám khí: "Giang Du?"

    "Chắc là vậy." Lệ Thú gật đầu.

    "ở phía trước." Vẫn luôn trầm tư đột nhiên Vân Hành lên tiếng:"Ta đã chuẩn bị ngựa ở phía trước."

    Dưới ánh trăng, bóng ngựa cường tráng kéo dài, thớt ngựa được buộc trên thân cây, đang cúi đầu nhàn nhã ăn cỏ. Mấy con ngựa đột nhiên cảm thấy trên lưng trầm xuống, không khỏi hí dài một tiếng.

    "Tiểu Thú, tiếp theo con muốn làm gì?" Vân Hành vỗ vỗ đầu ngựa, con ngựa lập tức phục tùng không nôn nóng dãy dụa nữa.

    Lệ Thú nhìn thoáng qua Tiểu Tiểu, Tiểu Tiểu khẽ gật đầu với hắn, thấy được Tiểu Tiểu đồng ý, Lệ Thú liền nói rõ ràng mục đích của bọn họ cho Vân Hành: "Chúng con muốn đến Thiếu Lâm."

    "Như vậy à!" Vân Hành thoáng suy nghĩ, ánh mắt không tự chủ được bay về phía hộp Huyết Yêu kiếm trên lưng Lệ Thú: "Chúng ta tách ra ở đây đi! Ta muốn đi Tây Vực một chuyến, ta có một số việc muốn tìm đại ca của ta, Sở Lăng."

    "Vậy nhờ sư phụ giúp đỡ chuyển lời cho vợ chồng Ôn thi." Lệ Thú thỉnh cầu.

    "Chuyện gì?"

    "Mời bọn họ trong khoảng ba tháng mang theo Lệ Vân trực tiếp đến Cổ Thành của Miêu Cương Cổ vương chờ đợi, đến lúc đó con cùng Tiểu Tiểu sẽ đem Huyết Yêu kiếm thẳng đến Cổ thành." Lệ Thú vừa rồi đã thả lại Huyết Yêu kiếm vào hộp kiếm, ở trong lòng Lệ Thú, cho dù Huyết Yêu kiếm nhận chủ, thì cũng không phải của hắn.

    "Đợi chút, đợi chút, đợi chút!" một bàn tay Vân Hành chắn trước mặt Lệ Thú.

    Lệ Thú lập tức dừng lại lời đang muốn nói, lời trưởng bối nhất định phải nghe!:"Sư phụ mời người nói."

    "Tiểu tử, con không nhầm chứ! Yêu Tuyệt kiếm... Không, Huyết Yêu kiếm là bội kiếm của cha con mà!" Vẻ mặt Vân Hành cổ quái: "Tiểu tử con cứ đưa ra ngoài như vậy?"

    "Huyết Yêu kiếm ban đầu vốn là muốn đưa đến chỗ Cổ vương." Lệ Thú mím môi, ánh mắt kiên định chân thật đáng tin: "Con sẽ thỉnh cầu Cổ vương cho con Huyết Yêu kiếm. Nếu không, danh không chính ngôn không thuận."

    Vân Hành trợn mắt, bĩu môi một cái: "Tùy con thôi, tiểu tử con đã lớn như vậy, loại việc nhỏ này hẳn là có thể tự mình xử lý."

    Lệ Thú ở trên ngựa khẽ cúi đầu: "Cám ơn sư phụ."

    "Được rồi, ta sẽ tiện thế nhắn giúp con, ta có thể sẽ ngây ngốc ở Tây Vực một thời gian ngắn, đến lúc đó tới tìm ta là được rồi."

    "Dạ, sư phụ."

    Vân Hành nhìn thoáng qua Dịch Toa, hướng về phía Lệ Thú phất phất roi ngựa, hai chân kẹp lại, con ngựa lập tức chạy vọt đi: "Đi!"

    "Vân Hành, chàng đợi thiếp với!" Dịch Toa cũng chạy vọt theo.

    "Cung tiễn sư phụ sư mẫu."

    Đợi đên lúc Vân Hành cùng Dịch Toa biến mất không thấy gì nữa, Lệ Thú mới chuyển sang nhìn Tiểu Tiểu.

    "Thú ca, chúng ta cũng nên đi thôi?"

    "Ừ."

    "Thú ca."

    "Ừ?"

    " Sau khi chúng ta đến Thiếu Lâm tự xong không cần đi Miêu Cương ngay được không? Thiếp muốn đi dạo chợ một chút nhé!"

    "Được."

    "Sau đó, lại đi ngắm biển!"

    "Được."

    "Rồi đi leo núi."

    "... Được."

    "Thuận tiện quay lại Nam Dương thì tốt."

    "..."

    Bọn họ có phải nên gọi sư phụ trở về hay không, để ông ấy không cần phải tiện thể nhắn ngay?

    ...

    ...

    Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú đến Thiếu Lâm tự trước, giao mấy cây phi tiêu cho Trụ trì Thiếu Lâm tự, kể lại rõ ràng rành mạch toàn bộ hành trình của bọn họ cho Trụ trì, Trụ trì phụ trách kiểm tra, độc trên mấy cây phi tiêu kia cùng độc Lệ Thú trúng giống nhau như đúc, đến đây, hung thủ giết hại vài gia chủ thế gia được khoanh vùng ở Giang gia, nhưng Giang gia dù sao cũng là một trong ngũ đại thế gia, không thể khinh động, bởi vậy bọn họ chỉ có thể âm thầm giám thị.

    Sau đó Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu cáo từ với Trụ trì, đi Miêu Cương, đồng thời được trụ trì nhờ vả, hỏi thăm Cổ vương về loại độc này.

    Sau khi rời khỏi Thiếu Lâm tự, Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú quả nhiên đi dạo chợ, lại ngắm biển leo núi, tuy không trở lại Nam Dương, nhưng Tiểu Tiểu vẫn rất vừa lòng, nhưng điều này trực tiếp khiến đoạn hành trình sau của bọn họ cực kì gấp gáp.

    Tuy nhiên cuối cùng trong vòng ba tháng cũng tới được Cổ thành.

    Tuy địa bàn của Cổ vương được gọi là Cổ thành, nhưng lại không chỉ là một địa bàn của một nhân sĩ võ lâm thuần túy, trên thực tế Cổ thành là một nơi người Miêu tập trung sinh sống. Cổ vương là người bảo vệ thành trì này, trong lòng người Miêu có được uy vọng không thể tượng tượng được.

    Màu sắc tươi sáng, quần dài hàng trăm nếp gấp hoạt bát, trang sức bằng bạc tạo hình tinh tế, đi trên đường có thể nghe thấy tiếng vang đinh đinh đang đang. Thiếu nữ Miêu tộc xinh đẹp thường hay ngâm nga tiếng hát nhẹ nhàng, bầu không khí thoải mái, hơi thở thuần phác, làm cho người ta không tự chủ thả lỏng tinh thần.

    Tìm hai người trong một biển người không khác gì tìm một con kiến trong một đàn kiến, Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú liền không theo thói quen nhập gia tùy tục, vẫn một thân Hán phục như trước đi khắp nơi, bởi vậy, Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú đi đến nơi nào đều sẽ dẫn tới rất nhiều ánh mắt tò mò.

    Ở chỗ này, ngoài dự kiến của Tiểu Tiểu, người Miêu chẳng phải cừu thị người Hán như vậy, ngược lại, còn rất thân thiện, cho dù Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú đi đến chỗ nào, đều có người Miêu nhiệt tình chào hỏi bọn họ, thậm chí còn có người đưa cho Tiểu Tiểu khăn trùm đầu được làm thủ công tinh xảo.

    Nghe nói, đây là vì thê tử của Cổ vương là một cô nương người Hán xinh đẹp thiện lương.

    Đến Miêu Cương không đến nửa ngày, Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu dễ dàng dẫn tới con kiến... Không, là vợ chồng Ôn thị.

    Mang theo tiểu Lệ Vân vợ chồng Ôn thị đã thay trang phục người Miêu, thuận tiện còn mang đến hai bộ cho Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu.

    Lúc bọn họ vừa mới gặp mặt, Lệ Vân dường như có cảm ứng với cha mẹ mình, trực tiếp nhếch môi, lộ ra hai hàng răng nhỏ còn chưa mọc hết, vui mừng hướng về Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu, thuận tiện còn dang hai tay, một lát thì hướng về phía Tiểu Tiểu, một lát thì với Lệ Thú, muốn ôm ôm, gấp gáp không thể gấp hơn, sau đó liền chơi xấu ở trong ngực Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú không trở lại tìm vợ chồng Ôn thị nữa.

    "Tiểu tử thối!" Ôn đại tẩu bóp mặt tiểu tử béo: "Qua sông liền đoạn cầu, vừa nhìn thấy cha mẹ đã quên mẹ nuôi luôn!"

    Lệ Vân không tim không hổi cười toe toét như cũ, đắc ý ôm cổ Lệ Thú, bẹp bẹp hôn nhẹ một chút để lại trên mặt Lệ Thú đầy nước miếng, thị uy nhìn Ôn đại tẩu một cái.

    Khiến cho sắc mặt nghiêm túc của Lệ Thú vô cùng quỷ dị.

    Mọi người bỗng nhiên cười phá ra.

    "Tiểu Tiểu."

    "Thú ca?"

    "Tiểu tử này thực ra rất hiếu thuận với nàng đấy." ( mời xem lại chương 28. gặp lại)

    "Hả?"

    "Tính cách vô cùng giống nàng."

    "..."

    Đại đầu gỗ, thực ra thì truyện cười của chàng tuyệt đối không buồn cười.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 51: Ngoài ý muốn gặp lại

    Lúc Vân Hành đem lời nhắn của Lệ Thú cho vợ chồng Ôn thị, cũng vui vẻ mang tin tức của Lệ Thú về Dạ Ngưng Bảo như vậy, khiến những người ở lại Dạ Ngưng Bảo thở phào một hơi nhẹ nhõm đồng thời, lại khiến Sở Văn ngạo cùng Sở Văn Vũ ruột gan run sợ, vốn là người phải chết thế mà vẫn bình yên không có chuyện gì?

    Nếu bị hắn biết, như vậy cho dù nể tình phụ thân của họ cũng không thể giữ được bọn họ!

    Chuyện trên đời thường rất quái lạ, đi nhầm một bước, thường sẽ đi nhầm bước tiếp theo, hai người trẻ tuổi vì quyền lực lại liên lạc một lần nữa với tổ chức thần bí kia, mưu đồ tiêu diệt trở ngại của họ.

    Nhưng lần này cũng không thuận lợi, đối phương cự tuyệt yêu cầu của hai người mà không rõ nguyên nhân, hai người trẻ tuổi không thể không dựa vào mưu kế của mình để lấy được đồ muốn có.

    ...

    ...

    Cổ vương ở trong Cổ thành rất được hoan nghênh, tuy tính cách của Cổ vương hơi lạnh lùng — đó chỉ là hắn không biết bày tỏ mình như thế nào mà thôi, người biết hắn đều biết trên thực tế Cổ vương là một người ôn nhu, mặc dù được gọi là Cổ vương, nhưng cũng tương đối là một nhân vật chính phái. Còn thê tử của hắn cũng là một người phụ nữ ngọt ngào, giống một cành hoa nhài ngọt ngào. Nhưng đôi vợ chồng này không có đứa con nào, điều này khiến người dân Cổ thành hơi tiếc nuối một chút.

    Cổ vương ở tòa nhà chính giữa Cổ thành, chỉ cần sau khi hơi nghe ngóng là có thể biết vị trí.

    Đoàn người Tiểu Tiểu mang theo Huyết Yêu kiếm đứng ở trước cửa Cổ vương phủ, cùng người trông cửa của Giang gia hoàn toàn khác nhau, người trông cửa của Cổ vương phủ giống như một bác gái lải nhải, trừ một người đi vào thông báo, một người khác vẫn luôn lôi kéo mấy người Lệ Thú tán gẫu, hỏi cái này hỏi cái kia, còn cùng bọn họ kể sự tích anh hùng của Cổ Vương nửa ngày, giọng điệu đầy sùng bái.

    Đáng tiếc, không để người trông cửa người ta nói tận hứng, đã có người dẫn bọn họ đi vào.

    Trong phòng tiếp khách lớn như vậy có một người trung niên tuổi cũng tầm tuổi của Sở Lăng ngồi ở vị trí chủ vị, chậm rãi phẩm trà, dáng vẻ thong dong tao nhã, tràn ngập sức quyến rũ của đàn ông thành thục. Người trung niên mặc phục sức truyền thống của Miêu tộc, chỉ là không dùng khăn trùm đầu, mà là tóc dài tán lạc tùy ý ở hai bờ vai.

    Cổ vương.

    "Là ngươi!" Nhìn thấy người trung niên kia, Tiểu Tiểu giật mình kêu lên tiếng:"Ngươi chính là Cổ vương!"

    Lệ Thú kỳ quái liếc Tiểu Tiểu một cái. Mà thấy rõ dung mạo của đối phương vợ chồng Ôn thị cũng ngẩn ngơ.

    Người này là người trung niên họ muốn giúp đỡ trong quán trà vào cái ngày vợ chồng Ôn thị làm mất Huyết Yêu kiếm, ngày đó người trung niên này còn bị người ta vây đánh. Đối phương hình như tên là...

    Tên là Mạc Thượng Hành!

    "Là các ngươi?" Cổ vương khẽ nhíu mày, hắn nhớ được đôi vợ chồng tốt bụng kia, còn có Tiểu Tiểu. Đối với Tiểu Tiểu, hắn luôn có một loại cảm giác quen thuộc khó hiểu.

    "Sớm biết ngươi là Cổ vương, ngày đó chúng ta đưa thẳng Huyết Yêu kiếm cho ngươi, cần gì phải đi một vòng lớn như vậy?" Tiểu nhỏ giọng nói thầm, nhưng không thoát được lỗ tai của Cổ vương.

    Cổ vương mỉm cười, không lên tiếng.

    "Cổ vương, chúng ta đưa Huyết Yêu kiếm tới ." Ôn nhận ôm quyền hành lễ với Mạc Thượng Hành.

    "Huyết Yêu kiếm?" Mạc Thượng Hành nhướn mày, lấy địa vị của hắn đương nhiên đã từng nghe nói truyền thuyết về Huyết Yêu kiếm, nhưng dù như thế nào, hắn cũng không thể không nghĩ tới vì sao lại có người đưa Huyết Yêu kiếm đến tay hắn, chủ yếu hắn không dùng kiếm mà!: "Là ai bảo các ngươi đưa tới?"

    Vợ chồng Ôn Nhận liếc mắt nhìn nhau: "Đối phương mang mặt nạ bằng sắt, chúng ta không biết diện mạo của hắn."

    Mạc Thượng Hành càng thêm nghi hoặc, hắn cũng không biết người che mặt gì cả! Vợ chồng Ôn thị là từ Giang Nam đến, hắn cùng Giang Nam không có bất kỳ liên quan gì.

    "Các ngươi xác định là đưa đồ cho ta sao?"

    "Xác định."

    Mạc Thượng Hành đứng lên: "bây giờ các ngươi nghỉ ngơi một hồi ở đây đi! Ta cũng không sử dụng kiếm, cũng không biết người che mặt kia." Vợ chồng Ôn thị vừa định bác bỏ, Mạc Thượng Hành lại bổ sung thêm một câu: "Thanh kiếm này ta nhận lấy trước, nếu các ngươi phát hiện đưa nhầm người, thì tới tìm ta, Thượng Hành nhất định trả lại."
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 52 Đoán

    Tiểu Tiểu huých khuỷu tay vào Lệ Thú, Lệ Thú cúi đầu xuống nghi ngờ nhìn Tiểu Tiểu.

    Tiểu Tiểu bĩu bĩu môi hướng Huyết Yêu kiếm, Lệ Thú lại khẽ lắc đầu, nếu xác định là kiếm của Mạc Thượng Hành vậy hắn dù phải trả ra một giá lớn cũng lấy ra từ chỗ Mạc Thượng Hành, nhưng bây giờ đến Mạc Thượng Hành cũng không xác định được lai lịch của thanh kiếm này, hắn làm sao có thể vì việc riêng của mình mà đẩy Mạc Thượng Hành vào chỗ bất nghĩa đây?

    Tiểu Tiểu trợn mắt, vỗ ngực một cái, ra vẻ biểu cảm "để ta lo cho". Lệ Thú nghi ngờ nhìn Tiểu Tiểu nhưng không ngăn cản.

    "Cổ vương tiền bối, cái này..." Tiểu Tiểu thấy Cổ vương nhìn về phía nàng, bàn tay nhỏ bé đặt trên Huyết Yêu kiếm ở trên bàn: "Đã không phải của ngài, ngài có thể cho Thú ca mượn trước được không? Nếu thật sự có người đến lấy chúng ta sẽ đưa trở lại." Tiểu Tiểu thấy ánh mắt nghi ngờ của Mạc Thượng Hành, lập tức bổ sung thêm một câu: "thanh kiếm kia Thú ca có thể sử dụng đó!"

    Mạc Thượng Hành nhìn Tiểu Tiểu, một lúc lâu cũng không nói gì, ánh mắt kia khiến Tiểu Tiểu có chút sợ hãi.

    Ngay tại lúc Tiểu Tiểu cho rằng Mạc Thượng Hành sẽ không đồng ý, Mạc Thượng Hành thế mà chậm rãi đã mở miệng: "Cô nương, chúng ta có phải đã từng gặp nhau ở đâu hay không?"

    "Chính là lần đó ở quán trà mà!" Tiểu Tiểu kỳ quái nhìn Mạc Thượng Hành.

    Cổ vương lắc đầu: "Không, không chỉ một lần kia, trước kia khẳng định ta đã từng gặp cô rồi."

    Tiểu Tiểu trợn trừng mắt: "Rất xin lỗi, tôi không nhớ rõ đã từng gặp ngài."

    Mạc Thượng Hành nở một nụ cười hiền lành, khẽ vỗ hộp kiếm, dùng sức vỗ, dùng lực vừa đủ chụp thẳng lên trên hộp kiếm, rơi thẳng vào trong lòng Tiểu Tiểu: "Nếu cô nương đã mở miệng, trước hết gửi thanh kiếm này ở chỗ cô đi!"

    "Ách..." Tiểu Tiểu nghi ngờ nhìn nhìn hộp kiếm trong lòng, lại nhìn Mạc Thượng Hành, khẽ gật đầu: "Đa tạ tiền bối!"

    ...

    ...

    Nhận lời mời của Mạc Thượng Hành, đoàn người Lệ Thú ở tạm phủ đệ của hắn, Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu đang nghĩ đến chuyện trở lại Nam Dương. Tiểu Lệ Vân cũng bận rộn đang từ Minh vương bất động (tượng Phật không động) tiến hóa thành động vật bò sát, Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu mỗi người đứng một bên, Tiểu Tiểu cầm trống bỏi dụ dỗ con trai mình, Lệ Thú chỉ là cầm điểm tâm ngẩn ngơ nhìn Lệ Vân qua lại.

    "Con trai, đến bên nương này!” tiếng trống bỏi vang bùm bùm hấp dẫn sự chú ý của Lệ Vân, Lệ Vân lập tức dùng cả tay lẫn chân bò qua, đi được một nửa chắc là mệt mỏi, trực tiếp ngồi luôn xuống đất vươn hai tay đòi ôm ôm.

    Lệ Thú cau mày nhìn Lệ Vân, không biết đang nghĩ gì.

    "Thú ca, chúng ta khi nào thì quay lại Nam Dương vậy!" Tiểu Tiểu vẫn dụ dỗ Lệ Vân như trước, không quan tâm đến yêu cầu của Lệ Vân, bây giờ trẻ con cần đi nhiều mới tốt.

    "Mạc tiền bối cũng không nói gì cho chúng ta rời đi." Lệ Thú thả điểm tâm vào bên cạnh tiểu tử béo, vân vê phần còn lại trên tay."Chúng ta không thể phụ ý tốt của trưởng bối."

    "À!" Tiểu Tiểu trả lời một từ đơn độc, chuyện quay trở lại Nam Dương cũng không vội gì:"Vậy tiểu tử này chàng định làm gì bây giờ?" Tiểu Tiểu dùng trống bỏi trong tay chỉ chỉ Lệ Vân đang ngồi giận dỗi dưới đất. Tiểu tử này vì giơ tay cả nửa ngày mà không ai để ý mà ngồi bĩu môi hờn dỗi!

    "Nên dạy toàn bộ cho nó." Lệ Thú ôm tiểu tử béo: "Hơn nữa, nên sớm đặt nền móng. Chờ tiếp thêm một tháng nữa, ta sẽ dùng nội lực giúp nó ôn dưỡng kinh mạch. Chờ nó đủ năm tuổi, là có thể dạy cho nó một ít tư thế cơ bản."

    "Năm tuổi?" Tiểu Tiểu giật mình: "Có phải quá sớm hay không?" Để một đứa trẻ năm tuổi khổ luyện võ công không khỏi quá tàn nhẫn.

    "Không còn sớm nữa đâu." Lệ Thú nhẹ nhàng kéo quần áo của Lệ Vân xuống: " lúc ta năm tuổi đã có thể gánh vác cơ bản Yêu Tuyệt kiếm phổ rồi."

    Nghe thấy vậy Tiểu Tiểu thương hại nhìn thoáng qua con trai mình: con trai, không phải là nương nhẫn tâm đâu, là khí thế của cha con quá cường đại! con tự cầu phúc cho mình đi!

    Còn đang cười a a Lệ Vân dường như còn chưa ý thức được vận mệnh tương lai bi thảm của mình, vẫn hưng phấn vung vẩy hai tay bé xíu trèo lên đầu Lệ Thú.

    Lệ Thú lại đưa tay túm tiểu tử béo xuống dưới, ôm vào ngực:"Ta nghĩ, Mạc tiền bối sở dĩ có thể giữ chúng ta ở đây, có thể là bởi vì ông ấy không có con..."

    Tiểu Tiểu bừng tỉnh, khẽ gật đầu: "Vậy chúng ta ở lâu thêm vài ngày là được rồi!"

    Trong khoảng thời gian này, mỗi ngày Mạc Thượng Hành đều đến thăm bọn họ, không nói chuyện ngươi lừa ta gạt của các bang phái lớn, không nói chuyện gió tanh mưa máu của giang hồ, chỉ nói chút việc nhà, tâm sự vài chuyện nhỏ linh tinh, thuận tiện bồng Lệ Vân, luôn mang đến cho tiểu tử béo các loại đồ ăn ngon chơi đùa thật vui vẻ, giống như một gia gia cưng chiểu cháu trai nhà mình vậy.

    Tính ra, nếu Mạc Thượng Hành có con mà nói hẳn cũng tầm tầm tuổi bọn họ nhỉ!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 53

    Chương 53(1). Nơi khởi nguồn hạnh phúc

    Lệ Thú cùng vợ chồng Ôn thị dừng lại ở Cổ thành vẻn vẹn gần hai tháng, lại chưa bao giờ gặp được thê tử của Mạc Thượng Hành, khiến Tiểu Tiểu tiếc nuối một chút, Tiểu Tiểu vẫn luôn muốn gặp người phụ nữ được mọi người khen ngợi kia.

    Nhưng bọn họ đã ở Cổ thành quá lâu rồi, tiếp tục ở nữa thì mừng năm mới ở đây mất!

    "Các ngươi phải đi?" Mạc Thượng Hành thấy Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu chào từ biệt thì hơi sửng sốt, rũ mắt xuống không biết đang nghĩ cái gì.

    "Phải, Mạc tiền bối, chúng ta đã làm phiền quá lâu rồi, đại bá của ta muốn chúng ta trở lại Dạ Ngưng Bảo mừng năm mới." Lệ Thú thành thật nói ra mục đích của bọn họ. Sở Lăng sau khi biết Lệ Thú bình an vô sự còn lấy được Huyết Yêu kiếm thật, liền trở về Dạ Ngưng Bảo, thuận tiện còn viết một bức thư cho Lệ Thú, nói ra hi vọng của hắn.

    "Không thể mừng năm mới ở đây sao?" Mạc Thượng Hành nhíu mày, thanh âm khẽ đề cao, dường như là nói cho người nào đó nghe.

    "Nhưng ..." Lệ Thú có chút khó xử, trưởng giả ban thưởng không thể từ chối, hành động Mạc Thượng Hành mời bọn họ mừng năm mới đủ để chứng minh ông ấy coi trọng bọn họ.

    Mạc Thượng Hành nặng nề thở dài một hơi: "Trước khi các ngươi đi, ta muốn cho các ngươi gặp một người..." Mạc Thượng Hành chuyển mắt về phía Tiểu Tiểu: "Có thể được chứ? Tiểu Tiểu."

    Đang dỗ tiểu tử béo Tiểu Tiểu hơi sửng sốt, chuyện này liên quan gì đến nàng? Cho dù nghi hoặc, Tiểu Tiểu vẫn không muốn cự tuyệt thỉnh cầu của một vị tiền bối đã chiếu cố bọn họ rất nhiều, bởi vậy Tiểu Tiểu khẽ gật gật đầu.

    Tiểu Tiểu gật đầu lại khiến Mạc Thượng Hành thở phào nhẹ nhõm như trút được gánh nặng, cất giọng nói: "Bội Nghi, đi ra ngoài gặp con bé đi!"

    Sau một lúc lâu không có động tĩnh, còn Tiểu Tiểu lại đột nhiên thay đổi sắc mặt.

    "Bội Nghi! Phải đối mặt với chuyện mình đã làm sai!" âm thanh Mạc Thượng Hành thay đổi cực kỳ nghiêm khắc.

    Trong nội thất truyền ra tiếng khóc lóc âm ỷ, mà vẫn không có người đi ra như trước.

    "Không gặp !" Vừa nghe thấy tiếng khóc, Tiểu Tiểu lập tức sợ hãi kêu thất thanh: "Ai ta cũng không muốn gặp! Thú ca!" Tiểu Tiểu khẽ kéo tay áo của Lệ Thú, vẻ mặt khẩn cầu: "Thú ca, dẫn thiếp ra khỏi đây ngay bây giờ nhé, dẫn thiếp đi, được không? Được không?"

    Trong mắt Tiểu Tiểu chứa đầy nước mắt, nhưng vẫn cứng rắn cắn răng không để nước mắt rơi xuống: "Thú ca, thiếp muốn rời đi."

    Không chút do dự , Lệ Thú kéo Tiểu Tiểu qua, đến lễ tiết cáo từ cũng không có, trực tiếp ôm Tiểu Tiểu phi thân rời khỏi phủ đệ của Mạc Thượng Hành.

    Nhìn bóng lưng Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu rời đi, Mạc Thượng Hành thở dài thật sâu, trên mặt đầy vẻ đau lòng, tiếng khóc trong nội thất càng lớn hơn, mà vợ chồng Ôn thị ngồi bên cạnh hoàn toàn không hiểu chuyện gì xảy ra không khỏi xấu hổ đứng dậy.

    "Rất xin lỗi." Mạc Thượng Hành thở dài, vốn hắn muốn thời điểm thích hợp để Bội Nghi gặp mặt Tiểu Tiểu, nhưng Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu lại chào từ biệt, khiến hắn không có thời gian chờ đợi:"Các ngươi ở lại đây thêm vài ngày nữa nhé? Tuy hi vọng rất xa vời, nhưng bọn họ còn có thể trở lại."

    Vợ chồng Ôn thị liếc nhau, hướng Mạc Thượng Hành ôm quyền: "Vãn bối xin nghe theo." Dứt lời, vợ chồng Ôn thị liền xoay người rời đại sảnh, để lại không gian cho đôi vợ chồng còn có một số chuyện chưa giải quyết.

    Lệ Thú ôm Tiểu Tiểu, Tiểu Tiểu thì ôm Lệ Vân, một nhà ba người trực tiếp ra khỏi phụ đệ của Cổ vương, hạ xuống trong Cổ thành.

    Lệ Thú không hỏi nguyên nhân Tiểu Tiểu đột nhiên rời đi, hắn cũng không cần thiết, đối với Lệ Thú mà nói, chỉ cần Tiểu Tiểu yêu cầu cũng đủ trở thành lý do hắn làm bất cứ chuyện gì.

    "đi lung tung một chút nhé!" Lệ Thú nhận tiểu tử bé từ trên tay Tiểu Tiểu, một tay ôm bé, tay kia thì nắm bàn tay Tiểu Tiểu, trước mặt mọi người, lại khiến Tiểu Tiểu hơi ngượng ngùng.

    Hai người cứ tùy ý đi trên đường như vậy, mang theo con nhỏ của riêng mình, lại có loại hơi thở yên tĩnh tường hòa mà ngọt ngào như trước kia.

    Trước một quầy hàng nho nhỏ, Lệ Thú cầm lấy một đôi vòng tay bằng bạc, một lớn một nhỏ, vừa vặn cho Tiểu Tiểu cùng tiểu tử béo, tiền của một chuyến áp tiêu kia còn lại không ít cũng đủ mua được đôi vòng tay này, hơn nữa Tiểu Tiểu có công phu ép giá gần như vô địch, nói không chừng còn có thể dư ra một chút.

    Tiểu Tiểu nhìn vẻ mặt Lệ Thú nghiêm túc ôm đứa trẻ, còn chọn đồ phụ nữ mới có thể mua, với cái vẻ mặt này cộng thêm việc đang làm, nhìn thế nào cũng thấy buồn cười.

    Mà tiểu Lệ Vân thế nhưng cũng học theo cái bản mặt của phụ thân lên khuân mặt nhỏ nhắn của mình, nước miếng chảy xuống theo khóe miệng lại phá hủy phần nghiêm túc này, rõ ràng dáng vẻ nghiêm túc không thích hợp với tiểu Lệ Vân, chỉ được một lát tiểu Lệ Vân đã phá công, bắt đầu như con khỉ con không ngừng giãy dụa.

    Một lớn một nhỏ này, chính là nơi khởi nguồn hạnh phúc của nàng.

    Mà tất cả điều này đều là người đàn ông nghiêm túc nhưng ôn hòa trước mắt cho nàng, cho dù nghiêm túc lại không thú vị, nhưng cũng là người đàn ông đáng để ỷ lại nhất.

    Tiểu Tiểu nắm thật chặt tay Lệ Thú, dường như thêm tự tin cho mình, hít sâu một hơi.

    "Thú ca, Bội Nghi, là tên mẫu thân của thiếp."

    =====================

    Chương 53(2). tiếc nuối và áy náy

    "Thú ca, Bội Nghi, là tên mẫu thân của thiếp."

    Nghe thấy Tiểu Tiểu nói vậy, nhưng động tác Lệ Thú chọn lựa vòng tay cũng không dừng lại, mà là vẻ tỉnh ngộ khẽ gật đầu: "Nàng đã nói mẫu thân nàng ở Miêu Cương." Lệ Thú không dấu vết nhìn lướt qua Tiểu Tiểu: "Nàng không muốn gặp bà ấy sao?"

    Tiểu Tiểu cắn môi dưới, chân mày nhíu thật chặt, vẻ mặt thay đổi liên tục: "Thiếp... Thiếp không biết..."

    Lệ Thú xoa đầu Tiểu Tiểu, đặt vòng tay bằng bạc vừa chọn được vào tay Tiểu Tiểu: "Không sao cả, từ từ suy tính, ta sẽ luôn luôn ở bên cạnh nàng."

    "Thú ca..." Tiểu Tiểu cảm động nhìn Lệ Thú, mẫu thân khi nàng còn bé dứt khoát kiên quyết theo người đàn ông Miêu kia rời đi, từ bỏ nàng; phụ thân, huynh đệ tỷ muội cũng từ bỏ nàng, tuy Tiểu Tiểu vẫn lạc quan vui vẻ mà vượt qua mỗi ngày phong phú như trước, nhưng tận đáy lòng vẫn tràn ngập bất an bị vứt bỏ, dù sao thì bây giờ đã không sao rồi, chỉ cần có người đàn ông ngốc tên là Lệ Thú nguyện ý theo bên nàng thì không sao hết!

    "Tiểu Tiểu, cho dù như thế nào bà ấy vẫn là mẫu thân của nàng." Lệ Thú thử nói với Tiểu Tiểu, hắn biết mẫu thân Tiểu Tiểu làm Tiểu Tiểu bị tổn thương, nói thật, trong lòng Lệ Thú cũng trách cứ mẫu thân Tiểu Tiểu, trách cứ nàng thế mà từ bỏ Tiểu Tiểu, hoàn toàn không có trách nhiệm của người làm mẹ, càng trách cứ nàng khiến thời thơ ấu của Tiểu Tiểu không vui vẻ. Phát hiện mình thế mà có loại suy nghĩ đại nghịch bất đạo này, Lệ Thú lập tức lắc đầu, dường như muốn vứt bỏ cái suy nghĩ này ra khỏi đầu, con cái không chê cha mẹ, cho dù như thế nào mẫu thân của Tiểu Tiểu chính là mẫu thân của hắn, hắn không được trách cứ nàng .

    Nhưng có đôi khi càng muốn loại bỏ loại suy nghĩ nào đó, loại suy nghĩ này càng vững chắc.

    Lệ Thú hít sâu một hơi thật dài, quyết định chôn sâu loại suy nghĩ đại nghịch bất đạo này dưới đáy lòng: "Tiểu Tiểu, ta mang nàng tới phủ đệ của Cổ vương nhé!"

    Tiểu Tiểu nghi ngờ nhìn Lệ Thú, không rõ ý của hắn.

    "Sư phụ nói với ta, nếu muốn biết suy nghĩ của người khác biện pháp tốt nhất là nghe lén ở sau lưng hắn."

    "Chàng là nói..." Tiểu Tiểu kinh ngạc nhìn Lệ Thú: "Chàng muốn mang thiếp đi nghe lén?"

    Mặt Lệ Thú mặt lập tức đỏ, loại chuyện này trước kia hắn chưa từng làm, cũng chưa từng nghĩ tới sẽ làm.

    "Thú ca!" trên mặt Tiểu Tiểu hiếm khi nghiêm túc:"Nghe lén là hành vi không tốt đấy!" Cuối cùng cũng đến lượt nàng sắm vai người dạy dỗ rồi!

    Trên khuân mặt nghiêm túc của Lệ Thú xuất hiện một tia thẹn thùng, lại nói ra một câu khiến Tiểu Tiểu sửng sốt.

    "Bởi vậy chúng ta bây giờ phải đi làm chuyện xấu thôi!"

    "..."

    ...

    ...

    Vô Nguyệt cước là tuyệt thế khinh công có một không hai trong thiên hạ tất nhiên có chỗ độc đáo riêng, im hơi lặng tiếng, nhẹ tựa lông hồng, tiêu sái tung bay theo gió.

    Dựa vào loại tuyệt thế khinh công này, Lệ Thú tuyệt đối không lo lắng bị người khác phát hiện, bởi vậy liền mang theo Tiểu Tiểu cùng mỗ tiểu tử không có người chăm sóc không thể không mang theo tới phủ đệ của Cổ vương.

    Ở đây gần hai tháng Lệ Thú ngựa quen đường cũ tìm được chỗ Cổ vương ở, tiếng thở dài bên trong truyền ra như có như không.

    "Bội Nghi, nàng đừng khóc nữa." Mạc Thượng Hành thở dài: "Ngày đó nếu nàng có thể đi ra mà nói, nói không chừng có thể gặp được Tiểu Tiểu."

    Trả lời Mạc Thượng Hành là tiếng nỉ non như trước.

    Trên nóc nhà Lệ Thú lặng lẽ nhấc lên một góc mái ngói, tuy không làm lớn mật lại thuần thục như Vân Hành, nhưng tóm lại vẫn không bị Mạc Thượng Hành phát hiện, Cổ vương giỏi cổ chứ không sở trường về võ công khác.

    Mạc Thượng Hành thở dài một tiếng một dài: "Ta Mạc Thượng Hành anh minh một đời, cũng không nghĩ đời này người phải xin lỗi nhất lại chính là con gái của mình."

    Nghe được câu nói này, Tiểu Tiểu với Lệ Thú đều sửng sốt.

    "Phải... Thật xin lỗi." Một tiếng phụ nữ kèm theo tiếng khóc nức nở truyền đến: "Ta nên sớm nói cho chàng biết."

    Mạc Thượng Hành lại thở dài: "Chúng ta vẫn luôn không có con cái, đại khái chính là ông trời trừng phạt chúng ta đi!"

    Tiếng phụ nữ khóc hơi ngừng lại, dường như rơi vào ma chướng nỉ non không ngừng: "Nên phải là mang con bé đi, nên phải là mang con bé đi."

    "Nói cái gì cũng chậm rồi. Chuyện này nên phải trách ta." Mạc Thượng Hành lắc đầu, mang trên mặt nồng đậm áy náy.

    Người phụ nữ khẽ ngẩng đầu nhìn Mạc Thượng Hành: "Không, tình huống lúc đó chàng chỉ có thể mang đi một người! Nên phải là trách thiếp, nếu lúc đó thiếp không rời khỏi Tiểu Tiểu mà nói..." người phụ nữ ngừng lại, tiếp tục khóc.

    Mạc Thượng Hành vươn tay lau khô nước mắt cho người phụ nữ.

    "Nếu có thể gặp lại Tiểu Tiểu, để cho chúng ta bồi thường gấp bội nhé!"

     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 54: Người thích hợp nhất

    Trên nóc nhà Tiểu Tiểu cắn chặt môi dưới, sắc mặt quỷ dị không nói một lời.

    Cuối cùng là chuyện gì xảy ra vậy?

    Phụ thân nàng không phải là Giang Nam Yến Doanh sao?

    Sao có thể là Cổ vương? Hơn nữa nàng rõ ràng cùng lục tỷ Yến Thanh Như có chút giống nhau mà!

    “Sắp mừng năm mới rồi, thiếp đã làm cho Tiểu Tiểu một bộ quần áo mới…” Người phụ nữ đột nhiên đứng lên, cẩn thận từng li từng tí mở ra một cái hòm lớn, trong đó chứa đầy quần áo của con gái, từ nhỏ đến lớn, như là ghi lại quá trình trưởng thành của một thiếu nữ:”Còn có, có trang phục không hợp với Tiểu Tiểu, đưa cho con bé sửa lại.” Tiểu Tiểu sinh hoạt trong Cổ vương phủ, Bội Nghi rõ ràng đã vụng trộm đi gặp Tiểu Tiểu.

    Người phụ nữ trải từng bộ quần áo lên giường, mỗi một bộ quần áo đều bảo quản rất tốt, trừ bỏ một chút dấu vết của năm tháng, tất cả quần áo đều dùng đường may tinh mịn nhất khâu lại, nữ hồng giỏi hơn của Tiểu Tiểu không biết bao nhiêu lần. Rõ ràng tất cả quần áo đều làm cho Tiểu Tiểu .

    Rất nhiều người sau khi làm chuyện sai lầm mới nghĩ đến chuyện bồi thường lại, nhưng không có nghĩ tới tổn thương một khi tạo thành, miệng vết thương vĩnh viễn không có biện pháp khép lại.

    Mạc Thượng Hành lắc đầu thở dài, mỗi một năm mới Bội Nghi đều sẽ như vậy, hắn cũng tùy nàng vậy, nếu không phải có lòng tin một ngày có thể gặp lại Tiểu Tiểu chống đỡ, chỉ sợ Bội Nghi đã sớm sụp đổ rồi. Có lẽ phân tán lực chú ý của nàng lực mới là phương pháp tốt nhất:”Nếu là không có việc gì thì cũng làm cho con rể cùng ngoại tôn một bộ đi!”

    Công việc trên tay Bội Nghi khẽ ngừng: “Ừ, sẽ làm.” Con rể cùng ngoại tôn, hai người quan trọng này không biết khi nào mới có thể gặp được, Bội Nghi nhờ ánh nến, cẩn thận khâu từng đường may thật tốt, không biết con gái mình có thể mặc bộ quần áo này hay không.

    Bên trong không còn có một chút tiếng vang nào nữa.

    Trên nóc nhà, Lệ Thú vẫn luôn chú ý tới vẻ mặt của Tiểu Tiểu, sau một lúc lâu, Tiểu Tiểu mặt không biểu cảm cài lại mái ngói: “Thú ca, chúng ta đi thôi!”

    Không hỏi nhiều, Lệ Thú khẽ gật đầu, mang theo Tiểu Tiểu nhảy hai ba cái thì ra phủ đệ của Cổ vương.

    Đến khách sạn, Tiểu Tiểu dường như chuyện gì cũng chưa xảy ra, cho tiểu tử béo ăn, dỗ bé ngủ, sau đó lúc Lệ Thú đọc sách lại làm nữ hồng.

    Nhưng là hôm nay, thời gian Lệ Thú đọc sách rõ ràng giảm đi rất nhiều, chỉ có một lát, Lệ Thú đã buông sách xuống, để mảnh vải bố mà Tiểu Tiểu đã cầm một lúc lâu mà không động một mũi kim nào sang một bên. Còn mình thì ngồi vào bên cạnh Tiểu Tiểu: “Khóc đi! Nếu đánh thức Vân Nhi, ta đi dỗ nó.”

    Một câu nói của Lệ Thú, khiến nước mắt Tiểu Tiểu nhịn từ rất lâu lập tức trào ra.

    “Vì sao chứ! Lúc bà ấy vứt bỏ thiếp không nghĩ tới hối hận sao?” Tiểu Tiểu như tìm được chỗ phát tiết, dường như thì thào tự nói, hoặc như là tìm kiếm đáp án, không ngừng nói hết với Lệ Thú: “Phụ thân thiếp rõ ràng là Yến Doanh! sao có thể là Cổ vương?”

    “Thiếp chán ghét bọn họ! Chán ghét!” Tiểu Tiểu ngang tay lau nước mắt, nước mũi bôi trên tay áo của mình có chút bẩn, bởi vậy, Tiểu Tiểu không chút khách khí cầm vạt áo của Lệ Thú lên.

    Tựa như rất lâu trước kia lần đầu tiên Tiểu Tiểu khóc lớn trước mặt Lệ Thú, Tiểu Tiểu khóc không ngừng, còn nói không ngừng, Lệ Thú phụ trách cho nàng mượn bả vai, cái gì cũng không nói như trước, bàn tay vỗ về lưng Tiểu Tiểu xem như an ủi không bằng ngôn ngữ.

    Loại an ủi này đối với bất kỳ cô bé nào mà nói cũng vô ích, nhưng thích hợp nhất với cách ở chung của Tiểu Tiểu và Lệ Thú.

    Kiên cường như Tiểu Tiểu căn bản không cần thiết an ủi như đồng tình, nàng chỉ cần là một hậu thuẫn có thể dựa vào, một người có thể bao dung để nàng tùy ý làm bậy mà thôi.

    Lệ Thú chính là người thích hợp nhất kia!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 55: Địch ý từ Dạ Ngưng Bảo

    “Thú ca.” Tiểu Tiểu ngẩng đầu, dường như hạ quyết định nào đó: “Chúng ta về Dạ Ngưng Bảo thôi!”

    Tiểu Tiểu còn không biết làm sao đối mặt với cha mẹ mà hoàn toàn xa lạ với nàng.

    “Được.” Một từ đơn giản chính là câu trả lời của Lệ Thú, Lệ Thú suy nghĩ một chút, cảm thấy chỉ trả lời thê tử một từ không phải là hành động của một trượng phu tốt, bởi vậy lại bỏ thêm một câu nhạt nhẽo: “Chúng ta bây giờ đi thu dọn hành lý?”

    Phốc xích.

    Nhìn Lệ Thú trầm tư suy nghĩ nửa ngày lại chỉ nặn ra được một câu nói như vậy, Tiểu Tiểu lại bật cười, nàng quả nhiên gả cho một trượng phu tốt nhất đấy!

    Cách một ngày, Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú chuẩn bị tốt những thứ cần trên đường đi, thừa dịp ban đêm ném lại một bức thư từ biệt cho vợ chồng Ôn thị đang ở tạm phủ đệ của Cổ Vương, sau đó rời khỏi toà thành trấn mà có quan hệ thiên ti vạn lũ với bọn họ.

    Dọc theo đường đi, Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú không nhanh không chậm đi một chút thì dừng lại, thưởng thức phong cảnh ven đường, trước giờ Lệ Thú ở trên núi chỉ tiếp xúc với sách vở và sư phụ tất nhiên có phần hướng về cảnh đẹp tự nhiên non xanh nước biếc, mà trời sinh Tiểu Tiểu tính tình hoạt bát cũng thích du sơn ngoạn thủy. Về phần tiểu tử Lệ Vân này bất cứ lúc nào cũng có thể tự mình vui đùa rất tốt.

    Nhưng hai người cuối cùng trước lễ mừng năm mới cũng tới được Dạ Ngưng Bảo.

    Lúc này nghênh đón bọn họ …

    “Lệ Thú! Cái đồ tiểu tử thối này!” Lại là một đám người như mấy lão ngoan đồng.

    Những lão nhân này đều cầm vũ khí cùng nhau tấn công Lệ Thú, thế công sắc bén khiến Tiểu Tiểu trợn mắt há hốc mồm cho rằng bọn họ bước vào địa bàn của kẻ địch.

    Giây tiếp theo, trong tay Tiểu Tiểu thừa ra một cục thịt nhỏ đang cười a a, sau đó lại trợn mắt há hốc mồm nhìn Lệ Thú dùng nội lực bức lui đám lão nhân kia, nhưng không làm bọn họ bị thương.

    “A, hỗn tiểu tử này lại học được đánh trả rồi!” Một lão nhân phẫn nộ nói, biểu cảm trên mặt lại cười ha hả.

    “Cho tiểu tử thối này một chút giáo huấn!”

    “Đúng! Cho hắn một chút giáo huấn!”

    Một đám lão nhân nhàn nhàm kêu gào .

    Một lão nhân không hề báo trước bổ một chưởng vào Lệ Thú: “Cho ngươi không biết tung tích!”

    Lệ Thú khẽ nghiêng người, thoải mái tránh được.

    “Cho ngươi bình yên không có chuyện gì mà không thông báo một tiếng!” Một kiếm đã đâm đến.

    Lệ Thú nhẹ nhàng vỗ ra một chưởng, đẩy mũi kiếm ra.

    “Cho ngươi không trở lại!” Một Lưu Tinh chùy đập tới.

    Lệ Thú vẫn không nhúc nhích, Lưu Tinh chùy kia trực tiếp nện ở chỗ cách trước mũi chân của hắn không tới một tấc.

    “Cho ngươi để chúng ta lo lắng!” Các lão nhân cùng nhau đánh úp về phía Lệ Thú.

    Những lão nhân này dùng phương thức độc đáo của mình biểu đạt quan tâm với Lệ Thú.

    Thân hình Lệ Thú hơi động một chút, biến mất không thấy, giây tiếp theo lại xuất hiện tại chỗ, giống như chưa từng động tới chỗ nào, nhưng lần này trên tay hắn lại xuất hiện một đống vũ khí đủ loại.

    Mà đám lão nhân kia vẫn ngây ngốc dừng ở tư thế tấn công, tựa như tất cả đều bị điểm huyệt.

    Lệ Thú liếc mắt về phía Lệ Vân đang hưng phấn xem bọn đánh nhau một cái: “Con ta ở trong này đấy! Đừng có dạy hư trẻ nhỏ.”

    Nghe thấy những lời nói này của Lệ Thú, tất cả huyệt đạo của mấy lão nhân đều được mở ra, đồng loạt nhìn về phía viên thịt nhỏ trong lòng Tiểu Tiểu, lại dùng ánh mắt xem xét đánh giá Tiểu Tiểu — bọn họ cũng bị Sở Văn Di thuyết phục.

    Tiểu Tiểu thấy bọn họ không hô “đánh” nữa, lập tức tiến lên hai bước, hành lễ với mấy lão nhân:”Tiền bối khỏe, con tên là Yến Tiểu Tiểu, là thê tử của Lệ Thú, xin các vị tiền bối chiếu cố nhiều hơn.”

    Mấy lão nhân có chút xấu hổ, cô bé trước mắt cung kính có hơn với bọn họ, mà bọn họ lại muốn thành người phá nhân duyên của người ta, để Lệ Thú cưới người khác. Bọn họ nhận lễ này của Tiểu Tiểu chỉ có ngượng thôi.

    “Tiểu tử này đáng yêu quá!” Một lão nhân muốn vòng qua đề tài này, chuyển hướng thẳng về phía tiểu tử béo: “Có thể để cho ta ôm bé chứ?”

    Tiểu tiểu nhìn thoáng qua Lệ Thú, Lệ Thú gật đầu, mà tiểu tử béo dị cực kỳ phối hợp vươn hai tay về phía lão nhân.

    Nhìn mấy lão nhân vui vẻ dỗ tiểu tử béo, mà tiểu tử kia luôn lấy lòng ôm người này, ôm người kia, thỉnh thoảng vụng trộm nắm râu mấy lão nhân, lão nhân này tuy bị đau nhưng vẫn vui tươi hớn hở ôm tiểu tử như trước.

    Lệ Thú nhướn lông mày, Tiểu Tiểu khe khẽ thở dài, đôi vợ chồng trẻ này cũng nhìn ra mấy lão nhân cứng nhắc chuyển đề tài này.

    “Có ta ở đây.” Không hiểu đạo lí đối nhân xử thế Lệ Thú cũng nhận ra các lão nhân có địch ý với Tiểu Tiểu, tuy không biết vì sao, nhưng hắn phải bảo hộ Tiểu Tiểu.

    Có hắn ở đây, tất cả đều giao cho hắn.

    Ps: bó tay với mấy lão này, ta vẫn ác cảm với những kẻ phá hoại gia đình người khác
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 56: Bồi thường

    Từ khi nhận thấy được các lão nhân không thân thiện với Tiểu Tiểu, Lệ Thú yêu cầu Tiểu Tiểu nhất định phải ở bên cạnh hắn.

    Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú luôn xuất hiện cùng một chỗ, khiến Sở Văn Di mất đi cơ hội ở cùng một chỗ với Lệ Thú có chút ảo não, nhưng nghĩ đến nhiều thúc bá ở Dạ Ngưng Bảo sẽ nói tốt cho nàng, tâm tình của Sở Văn Di không khỏi lại tốt lên.

    “Tứ đệ, cuối cùng đệ đã trở lại!” Vừa mới theo Sở Lăng trở lại Dạ Ngưng Bảo Sở Văn Xuyên đã hưng phấn chạy tới, vỗ vỗ vai Lệ Thú, “liếc mắt đưa tình” một hồi.

    “Tỷ, tỷ phu!” Yến Thanh Dịch cũng cùng chạy theo tới.

    Mà Tiểu Tiểu vừa thấy Yến Thanh Dịch đến vẻ mặt nhất thời có chút cổ quái, nàng ở Cổ thành đã biết nàng là con gái của Mạc Thượng Hành cùng Bội Nghi, nói cách khác nàng cùng Yến Thanh Dịch không có một chút quan hệ nào, nhìn người vẫn chiếu cố nàng vô điều kiện, hi vọng có thể mạnh mẽ để bảo hộ nàng, thậm chí người đệ đệ vì nàng mà từ bỏ Yến gia, trong lòng Tiểu Tiểu tràn đầy áy náy, nếu hắn biết hắn liều mạng như vậy để bảo hộ tỷ tỷ thế nhưng cùng hắn một chút quan hệ huyết thống cũng đều không có…

    Tiểu Tiểu lắc đầu, nếu nói nàng từng đã cảm thấy Yến Doanh tuyệt tình, Yến gia vô nghĩa mà nói, như vậy bây giờ nàng lại cảm thấy áy náy, Yến gia nuôi lớn nàng người cùng Yến gia một chút quan hệ cũng đều không có nhiều năm như vậy, lại cho nàng thân phận Yến gia thất tiểu thư, nhưng nàng lại bỏ trốn.

    Khoản sổ sách này, dù tính như thế nào, cũng tính không rõ .

    “Tỷ.” Thấy Tiểu Tiểu không hề để ý đến hắn, ra ngoài lịch lãm gần hai năm, Yến Thanh Dịch thành thục hơn rất nhiều lại làm động tác của một đứa trẻ, Yến Thanh Dịch lôi kéo tay áo Tiểu Tiểu — tựa như hồi nhỏ Yến Thanh Dịch muốn Tiểu Tiểu chơi cùng hắn.

    “Tiểu Dịch…” Tiểu Tiểu ôm một tia hi vọng cuối cùng hỏi Yến Thanh Dịch một vấn đề: “Tiểu Dịch, trong đa số tỷ muội ta cùng Lục tỷ giống nhau nhất, đệ có biết vì sao không?” lục tỷ của Tiểu Tiểu là Yến Thanh Như.

    “Tỷ, Tỷ sao tự nhiên nhớ mà hỏi vấn đề này thế?” Yến Thanh Dịch kỳ quái nhìn Tiểu Tiểu: “Tỷ không biết ngũ di nương và tứ di nương là tỷ muội ruột sao?” Ngũ di nương là mẫu thân của Tiểu Tiểu, còn tứ di nương là mẫu thân của Yến Thanh Như.”À! Đúng rồi, Ngũ di nương không ở bên cạnh tỷ! Tứ di nương lại đối xử không tốt với tỷ, tất nhiên sẽ không nói cho tỷ chuyện này rồi.” Yến Thanh Dịch cẩn thận quan sát Tiểu Tiểu một chút: “Lại nói tiếp, tỷ, dáng vẻ của tỷ với Lục tỷ trừ giống nhau một số chỗ, uhm, chắc đó là giống ngũ di nương, chỗ khác…” Yến Thanh Dịch dừng một chút: “Không phải giống lắm…”

    “Tiểu Dịch!” Lệ Thú chau mày, cắt đứt lời bình của Yến Thanh Dịch.

    “Không phải giống cha lắm sao?” Tiểu Tiểu thở dài, nói tiếp lời Yến Thanh Dịch.

    Yến Thanh Dịch nhìn Tiểu Tiểu một chút, lại nhìn Lệ Thú một chút, chần chờ khẽ gật đầu.

    Một tia hi vọng cuối cùng cũng tan biến.

    Tiểu Tiểu thở dài, mở miệng, lại khép lại, nàng không biết nên mở miệng nói cho Yến Thanh Dịch nàng không phải là tỷ tỷ của hắn thế nào.

    “Tiểu Dịch, ra quyền cho ta nhìn một chút.” Đột nhiên Lệ Thú giữ tay Tiểu Tiểu, chuyển hướng đề tài đúng lúc: “Ồ?” Yến Thanh Dịch nghi ngờ nhìn Lệ Thú, cách Lệ Thú chuyển hướng đề tài thật sự là rất miễn cưỡng.

    “Ra quyền.”

    “Dạ!” Yến Thanh Dịch rùng mình, ra quyền quyết đoán, một quyền đơn giản hoàn toàn không đẹp đẽ gì, trong khoảng thời gian này Yến Thanh Dịch thỉnh giáo Sở Văn Xuyên không ít về mặt võ công, tự nhiên cũng trưởng thành không ít.

    Nhưng Lệ Thú không cần kiểm tra nhiều nhíu mày một chút, duỗi tay ra, liền dễ dàng bắt được cổ tay Yến Thanh Dịch, gạt sang một bên, bổ một dao tới, đến chỗ cách cổ Yến Thanh Dịch không đến nửa tấc thì dừng lại.

    “Tiểu Dịch.” Lệ Thú đứng lên, nhìn Yến Thanh Dịch: “Muốn mạnh hơn không?”

    “Sao?” Yến Thanh Dịch lập tức mở to hai mắt, không thể tin nhìn Lệ Thú: “Tỷ phu, huynh sẵn lòng dạy cho đệ?”

    Lệ Thú không chút do dự gật đầu.

    Tiểu Tiểu lại cảm động nhìn Lệ Thú, nàng biết hắn đang bồi thường giúp nàng.

    “Á!” Yến Thanh Dịch hưng phấn nhảy dựng lên: “Quá tuyệt vời!” Làm một người giang hồ, Yến Thanh Dịch tất nhiên cũng mong muốn võ công cao cường, nhưng là, võ nghệ của Yến gia thật sự chẳng ra sao cả.

    “Đừng vui mừng quá sớm.” Lệ Thú nhàn nhạt đánh gãy hung phấn của Yến Thanh Dịch:”Ta sẽ huấn luyện đệ, đệ phải tự lĩnh ngộ cho mình.”

    “Huấn luyện?” Yến Thanh Dịch ngây người một chút, mê mang nhìn Lệ Thú, lại nhìn Tiểu Tiểu xin giúp đỡ.

    “Ta nói rồi kiếm pháp của Lệ gia không thích hợp cho đệ luyện, bởi vậy ta sẽ không dạy đệ Yêu Tuyệt kiếm pháp.” Thái độ giải quyết việc chung của Lệ Thú khiến Yến Thanh Dịch cũng nghiêm túc hẳn lên, nhưng nghe thấy câu đó, Yến Thanh Dịch vẫn không khỏi tiếc nuối một chút. Nhìn thấy tiếc nuối của Yến Thanh Dịch, Lệ Thú kiên nhẫn giải thích cho hắn: “Tiểu Dịch, đệ phải hiểu rằng trên đời này chẳng phải kiếm pháp càng cao siêu thì càng lợi hại, chỉ có kiếm pháp thích hợp với mình nhất mới là kiếm pháp tốt nhất. Cái này giống như có người sức lực mạnh thì thích hợp dùng rìu, có người linh hoạt thì thích hợp dùng thương là một đạo lý.”

    Yến Thanh Dịch cái hiểu cái không khẽ gật đầu, Sở Văn Xuyên vỗ vỗ vai Yến Thanh Dịch, dựng lên một ngón cái với hắn, lấy công lực của Sở Văn Xuyên tất nhiên cũng có thể hiểu điều này, ý của hắn bảo Yến Thanh Dịch nghe lời Lệ Thú nói.

    “Bởi vậy, ta sẽ áp dụng cách thích hợp cho đệ để đệ lĩnh ngộ được kiếm pháp thích hợp nhất với mình.” Lệ Thú ngồi xuống giải thích câu cuối cùng cho hắn.

    Nghe thấy thế, Sở Văn Xuyên không thể tin nổi mở to mắt, giống như Lệ Thú có tám tay dài, sáu chân.

    “Tứ đệ, đệ nói là…đệ nói là…” Sở Văn Xuyên chỉ Yến Thanh Dịch: “đệ có thế để cho hắn lĩnh ngộ kiếm pháp thích hợp nhất với hắn? Để hắn tự nghĩ ra một bộ kiếm pháp?”

    Loại chuyện này làm sao có thể? Sở Văn Xuyên có chút không thể tin được, tất cả kiếm pháp, thương pháp ..v..v.. các loại võ công, đều được chép lại thành bí tịch, sau đó lựa chọn người thích hợp tiến hành truyền thừa mà thôi, hễ là người có thể tạo ra bí tịch võ công không người nào không phải là một đời tông sư.

    Vậy người có thể dẫn dắt người khác sáng tạo một bộ kiếm pháp lại là cái gì?

    Sở Văn Xuyên nhìn chằm chằm Lệ Thú.

    Nhưng, Lệ Thú lại gật đầu kiên định.

    Cái gọi là võ công, đều là trăm thông đổ về một, một thức cuối cùng của Yêu Tuyệt kiếm “Trời đất có tình, Yêu Tuyệt không thức” tập trung võ công đỉnh cao của thiên hạ, không có chiêu thức chính là chiêu thức tốt nhất!

    Chỉ cần hiểu được điểm này, khiến Yến Thanh Dịch tạo ra tốc độ nhanh nhất với các loại công kích, phản ứng theo bản năng nhất, tự nhiên như vậy sẽ hình thành một bộ kiếm pháp của hắn!

    Nhìn thấy Sở Văn Xuyên kinh ngạc, Yến Thanh Dịch lại bắt đầu hưng phấn, cho tới bây giờ Lệ Thú đều không phải là người nói mạnh miệng, tính cách nghiêm túc và ngoan cố của hắn đã đi sâu vào lòng người từ lâu.

    “Tỷ phu, huynh nói đi! Muốn đệ làm thế nào?” Yến Thanh Dịch vỗ ngực cam đoan: “Đệ nhất định sẽ làm được !”

    “Từ giờ trở đi, đem ta trở thành kẻ địch.”

    “Ôi chao?”

    Không để ý tới người khác kinh ngạc, Lệ Thú tiếp tục nói: “cảnh giác công kích của ta mọi lúc mọi nơi, ta cũng sẽ để Tam ca hỗ trợ.” Sở Văn Xuyên chỉ chỉ mũi mình, liên quan gì đến hắn chứ? Lệ Thú tiếp tục: “Đương nhiên, bất cứ lúc nào cũng có thể công kích ta.”

    “Bất cứ lúc nào cũng có thể công kích huynh?”

    “Bất cứ lúc nào.”

    “Đến ngay cả lúc huynh và tỷ tỷ đang làm chuyện ân ái cũng có thể chứ?”

    “…”

    Sẽ không trùng hợp như vậy… chứ?



    “Cám ơn chàng, Thú ca.” Đuổi Yến Thanh Dịch cùng Sở Văn Xuyên đi, Tiểu Tiểu nhỏ giọng nói với Lệ Thú, vì bồi thường Yến gia giúp nàng, Lệ Thú đã hết lòng hết sức như thế.

    “Nàng là thê tử của ta.” Lệ Thú nghiêm túc nói với Tiểu Tiểu: “Chuyện của nàng là chuyện của ta.”

    “Thú ca, chàng đã từng nói, chàng muốn nghĩ mấy vấn đề, chàng đã nghĩ ra đáp án chưa?” đột nhiên Tiểu Tiểu cảm thấy mấy vấn đề kia có lẽ chính là đáp án nàng muốn.

    Lệ Thú trầm mặc một lúc lâu, ngay khi Tiểu Tiểu có chút thất vọng, Lệ Thú trả lời nàng: “… Không có.”

    Chỉ là mấy vấn đề đơn thuần hắn đã nghĩ lâu như vậy cũng không nghĩ ra được nguyên do gì.

    Vì sao hắn sẽ bất chấp làm bất cứ chuyện gì vì Tiểu Tiểu? Thậm chí còn áp tính mạng của mình lên?

    Vì chuyện này, thậm chí Lệ Thú ở trong phủ đệ của Cổ vương đã xem xét rất nhiều sách, lại không tìm được một tia đầu mối.

    Đại đầu gỗ dù sao cũng là đại đầu gỗ, loại chuyện này sao có thể tìm được trong sách chứ?

    Có điều là, Lệ Thú lại kiên trì vấn đề này muốn tự mình tìm được đáp án, đến Tiểu Tiểu cũng không thể hỏi.

    “Khi nào nghĩ ra ta sẽ nói với nàng đầu tiên.”

    “À!” Tiểu Tiểu không cam lòng sờ mũi, phụ nữ đều có một loại bệnh chung, chính là vô cùng hiếu kỳ.

    “Tiểu tử Lệ Thú! Tiểu tử Lệ Thú!” Ngoài cửa vang lên một tiếng nói to, Triển Anh Hào một đường chạy tới, phía sau còn có Sở Lăng vẻ mặt đầy bất đắc dĩ đi theo, hai người đều phong trần mệt mỏi: “Ha ha, tiểu tử tốt, cuối cùng cũng lấy Huyết Yêu kiếm trở lại!”

    “Triển gia gia, đại bá.” Lệ Thú kính cẩn hành lễ, còn kèm theo Tiểu Tiểu.

    Bước vào trong phòng Triển Anh Hào lập tức cảnh giác nhìn Tiểu Tiểu, ngược lại, Sở Lăng rất thân thiện với Tiểu Tiểu.

    “Tiểu Tiểu tới đây!” Sở Lăng cười tủm tỉm nhìn Tiểu Tiểu, cầm một hộp điểm tâm trong tay: “Nhìn đây! Đại bá mang đồ ăn ngon cho con nè! Hoa quế cao của Hàng Châu đấy.” Sở Lăng đắc ý ngửa đầu, bộ dáng kia tuyệt đối không giống một bá chủ xưng bá một phương, ngược lại giống như đứa trẻ đòi phàn thưởng, có loại hương vị của cha hiền: “hai tiểu tử thối Văn Xuyên cùng Tiểu Dịch kia muốn ăn để cho ta phải giấu đi, mang đến cho một mình con thôi đấy!” Vừa nói Sở Lăng liền nhét hộp điểm tâm vào tay Tiểu Tiểu: “Con ăn trước đi, thừa lại thì cho đám tiểu tử thối kia là được rồi!”

    Thái độ của Sở Lăng khiến Triển Anh Hào có chút kinh ngạc, cho dù Sở Văn Di, Sở Lăng cũng không từng cưng chiều như thế.

    Từ lúc nhìn thấy Tiểu Tiểu lần đầu tiên, Sở Lăng liền thích cô bé đáng yêu này, tính cách hoạt bát lại ngoài ý muốn săn sóc cẩn thận, suy nghĩ cho người khác, cứng cỏi quật cường, cô gái như vậy đại khái sẽ không có ai không thích! Đến ngay cả cái vị đại đầu gỗ cũng yêu thương cô bé không phải sao?

    Tiểu Tiểu buồn cười nháy mắt với Sở Lăng: “Vậy chúng ta lén chia hết đi! Không nói cho bọn họ!”

    Tuy nói như vậy, Tiểu Tiểu vẫn lấy ra hai khối nhỏ đặt vào trong đĩa điểm tâm bên cạnh, những cái khác gói kỹ lại, đặt qua một bên, rõ ràng là muốn đưa cho những người khác.

    Nhưng cho dù Lệ Thú nhìn thấy động tác của Tiểu Tiểu, tính cách của đại đầu gỗ khiến hắn rất kỹ lưỡng, lời nói của Tiểu Tiểu hắn tuyệt đối không đồng ý.

    “Tiểu Tiểu.”

    “Thú ca?”

    “Huynh hữu đệ cung (*), ta nghĩ nàng hẳn là đã nghe bốn chữ này.”

    Nhìn đi! Lại bắt đầu rồi!

    Tiểu Tiểu lặng lẽ trợn mắt, nghe Lệ Thú thao thao bất tuyệt khóe miệng Sở Lăng không khỏi run rẩy, sắc mặt quỷ dị, mà Triển Anh Hào không biết Lệ Thú có loại tật xấu này không rõ chân tướng nhìn Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu, nhưng vừa rồi động tác và sự dí dỏm của Tiểu Tiểu lại khiến hắn có một chút hảo cảm.

    “Phải, thiếp đã từng nghe.” Tiểu Tiểu nhu thuận trả lời.

    “Bởi vậy, phải thân thiện đối đãi với từng huynh đệ.”

    “Dạ, Thú ca, phiền chàng có thể lấy giúp thiếp mấy cái chén trên tủ được không? Nơi đó cao quá thiếp không với tới.”

    Lệ Thú nghe lời đưa tay nhẹ nhàng cầm chồng ly trà xuống.

    “Nếu không, huynh đệ sẽ không hòa thuận, sinh ra thảm kịch anh em trong nhà cãi cọ nhau.”

    “Thiếp đã biết, Thú ca.” Tiểu Tiểu đặt một cái chén vào tay Lệ Thú: “Giúp thiếp cầm xuống, Thú ca.”

    Lệ Thú tiếp được cái chén tiếp tục nói, từ gia đình không ổn, đến quốc gia diệt vong…

    Mà Tiểu Tiểu một bên nghe Lệ Thú nói, thỉnh thoảng trả lời hai câu, một bên để Lệ Thú làm giúp một số việc.

    Người bị dạy dỗ sai người dạy dỗ làm một số việc, người dạy dỗ lại ngoan ngoãn làm mấy việc này, đây đại khái là chuyện buồn cười nhất!

    Mà Triển Anh Hào giống như đa số người khác lần đầu tiên nghe thấy Lệ Thú thao thao bất tuyệt, không khỏi trợn mắt há mồm: “Này… Tiểu tử này, có thể nói như vậy sao!” Nếu đội cái mũ làm quốc gia diệt vong lên đầu hắn… Triển Anh Hào không khỏi sợ run cả người.

    “Trên đời này chỉ sợ chỉ có một người phụ nữ là Tiểu Tiểu là có thể chịu được tính cách của Lệ Thú thôi.” Sở Lăng khẳng định.

    (*) Huynh hữu đệ cung: huynh hữu ái đệ cung kính, có nghĩa làm anh phải yêu thương em, làm em phải kinh trọng anh
    Ps: mấy bạn rp lại làm ơn ít nhất cũng ghi lại tên tác giả cùng editor gùm mình cái, cũng không mất bao nhiêu thời gian
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 57: Không giống Lệ Thú Lệ Vân

    “Trên cái này thế giới chỉ sợ chỉ có một người phụ nữ Tiểu Tiểu này là có thể chịu được tính cách của Lệ Thú.” Sở Lăng khẳng định nói.

    “Nhưng là…” Triển Anh Hào nhìn Sở Lăng: “Văn Di…”

    “Văn Di căn bản không hiểu Tiểu Thú.” Là người cầm quyền đương nhiệm của Dạ Ngưng Bảo, tất cả động tác của Sở Văn Di tự nhiên không thể gạt được người phụ thân là hắn, nhưng hắn không muốn ngăn cản Văn Di mà tạo thành ngăn cách giữa cha và con gái, đáng thương tấm lòng cha mẹ trong thiên hạ, đến cùng hắn chỉ là một người phụ thân bình thường mà thôi:”Tiểu Thú là cần một người có thể giặt quần áo cho hắn, nấu cơm cho hắn, người thê tử có thể bao dung tính cách nhạt nhẽo của hắn, mà không phải là một người thê tử chỉ biết hưởng thụ võ công của hắn mà mang đến vinh quang cho mình.” Sở Lăng thở dài: “Tuy rằng không muốn thừa nhận, nhưng Văn Di thật sự là loại người sau.”

    Triển Anh Hào trầm mặc một lúc lâu, không biết đang nghĩ cái gì, Sở Văn Di là hắn nhìn lớn lên, đối với tính cách của Sở Văn Di hắn tự nhiên hiểu biết: “Ta muốn giúp Văn Di thử xem một chút, dù sao, Tiểu Thú rất nghe trưởng bối nói.” Hơn nữa, cô bé tên Tiểu Tiểu kia còn không có được hắn tán thành. (vô duyên, chuyện vợ chồng người ta ai cần lão tán thành chứ. Xí)

    Sở Lăng chăm chú nhìn Triển Anh Hào một lúc lâu: “Quên đi, Triển tiền bối, ngươi đã nghĩ như vậy ta cũng không ngăn cản ngươi. Nhưng xin ngươi có chừng có mực, Tiểu Thú là một người cố chấp.”

    Ngay lập tức, giữa hai người hình thành một loại yên tĩnh quỷ dị, nhưng đột nhiên Tiểu Tiểu lại xuất hiện trước mặt hai người, trên mặt mang theo nụ cười hoan hỷ:”Hai vị tiền bối, mời dùng trà.”

    “Tiểu Tiểu, nàng hiểu chưa?” lúc Lệ Thú nói ra câu này liền đại biểu cho hắn sự thực giáo dục dài lê thê của hắn đã kết thúc. Mở đầu của Lệ Thú không có bất kì dấu hiệu gì, nhưng cuối cùng nhất định là “Nàng hiểu chưa” làm lời kết thúc.

    “Hiểu rồi, hiểu rồi!” Tiểu Tiểu lập tức gật đầu, sợ chậm một bước sẽ lại có một hồi sự thật giáo dục, có thể chịu được không có nghĩa là thích, Tiểu Tiểu thông minh rốt cho Lệ Thú một ly trà: “Ăn không nói ngủ không nói, Thú ca, chàng uống nhanh lên!”

    Lệ Thú im lặng không nói gì nhận ly trà, biết điều chậm rãi uống trà.

    Sau đó Tiểu Tiểu cũng không chút khách khí bắt đầu lải nhải với Lệ Thú: “Thú ca, thật sự không phải thiếp thích oán trách, tuy đạo lý chàng nói đều là chính xác, nhưng hậu quả khẳng định không có nghiêm trọng như vậy chứ! Những ảnh hưởng nhỏ kia có khả năng tồn tại, nhưng trách nhiệm mất nước diệt chủng lớn như vậy đặt ở trên người thiếp là có chút quá nặng rồi!”

    Lệ Thú uống xong ly trà, vừa định mở miệng, Tiểu Tiểu lập tức lại rót cho hắn một chén, Lệ Thú miễn cưỡng đem lời vừa đến trên khóe miệng nuốt trở về.

    “Còn có, đôi khi, này — chuyện nhỏ như vậy, ” Tiểu Tiểu so với sự lớn nhỏ của mè vừng: “Chàng cũng có thể kéo ra sân xét hỏi rồi chém , loại năng lực này thật khiến người ta bội phục! Nhưng chàng có thể không cần kéo đến mặt trên này hay không? Đầu thiếp cũng không đủ chém mất!”

    Lải nhải dong dài, lải nhải dong dài…

    Lệ Thú uống trọn bốn ly trà.

    Cuối cùng…

    “Thú ca, chàng hiểu chưa?” Cuối cùng cũng đến phiên Yến Tiểu Tiểu nàng nói những lời này!

    Lệ Thú không nói một tiếng lấy ấm trà từ trong tay Tiểu Tiểu, rót một ly trà, dẩy tới trước mặt Tiểu Tiểu…

    Tiểu Tiểu nháy mắt, phốc xích bật cười một tiếng: “Xem ra Thú ca chàng hiểu rõ rồi đấy!”

    “…” Triển Anh Hào trợn mắt há mồm, ý vị thâm trường nhìn thoáng qua Tiểu Tiểu, nha đầu kia khả năng đúng là thích hợp nhất với Lệ Thú.

    “Khụ!” Sở Lăng ở bên cạnh nặng nề ho một tiếng, nhắc nhở hai người còn có hai ngọn nến lớn ở đây!

    Tựa hồ ý thức được mình xem nhẹ trưởng bối, Lệ Thú có chút thẹn thùng, lập tức kính cẩn rót cho hai người ly trà.

    “…” Sở Lăng có chút không biết nói gì, theo động tác vừa thấy của hai người, uống trà hình như có ý là “Câm miệng”?

    Nhưng là, Lệ Thú rõ ràng không ý thức được đến chỗ ấy, vẫn kính cẩn đứng trước mặt Sở Lăng như trước, đợi Sở Lăng nói mục đích chuyến đi này của hắn.

    “Nghe nói con lấy lại được Huyết Yêu kiếm rồi?”

    Lệ Thú lắc đầu: “Chỉ là mượn tạm.” Lệ Thú nói ra từ đầu chí cuối chuyến đi Cổ thành này, chẳng qua là ở giữa bỏ bớt đi thân thế củaTiểu Tiểu.

    Nghe Lệ Thú tự thuật xong, Sở Lăng không khỏi trợn mắt, ngốc tiểu tử này thế nhưng còn tưởng rằng Huyết Yêu kiếm là tạm mượn, Cổ vương đã coi trọng cho hắn như vậy, chính là đưa cho hắn Huyết Yêu kiếm đấy!

    Không, không phải nói là đưa, mà là còn cho hắn, Huyết Yêu kiếm vốn là vật của Lệ Hi Kiệt, hiện tại lại nhận Lệ Thú làm chủ, đương nhiên là trả lại cho Lệ Thú rồi!

    “Mạc Thượng Hành này cũng là có chút ý tứ, ” Triển Anh Hào vuốt cằm, khi hắn rời khỏi giang hồ thì Mạc Thượng Hành vẫn còn một mao đầu tiểu quỷ mới ra giang hồ.

    “Giang gia cùng Yến gia bên đó thì sao?” Lệ Thú hỏi.

    “Yến gia không có chuyện gì.” Sở Lăng trả lời trước tiên, lúc này khẳng định Tiểu Tiểu quan tâm tới chuyện của Yến gia: “Về phần Giang gia, trên tràng đại hội kia, vốn có thể tạo thành uy hiếp với ta cùng Triển tiền bối chỉ có một kiếm khách che mặt thực lực rất mạnh, nhưng giữa chừng thì hắn lại rời khỏi.” Sở Lăng lắc đầu, tựa hồ dường như tiếc nuối vì không được giao thủ với anh hùng hào kiệt lần này: “vốn ta cùng Triển tiền bối nắm chắc có thể thắng được trận đấu này, nhưng sau này Dạ Ngưng Bảo truyền đến tin tức con bình an vô sự, chúng ta đã trở lại.” Sở Lăng dừng lại một chút, nhướn mi: “Nhưng gần đây nhất Dạ Ngưng Bảo thu được tin tức, trừ bỏ hai người chúng ta còn có người kiếm khách che mặt kia là ba người giữa đường rời khỏi, vài người khác có thể tạo thành uy hiếp với Giang Du… Đều không giải thích được mà trúng độc.”

    Đồng tử Lệ Thú co rụt lại: “độc gì vậy?”

    “Không biết, nghe nói một thời gian ngắn không giải được.” Sở Lăng thở dài, “Trụ trì Thiếu Lâm dường như đã chuẩn bị tới Giang gia.”

    Thiếu Lâm cùng Dạ Ngưng Bảo ở một số phương diện đều rất tương tự, hai kẻ đều là thuộc trạng thái nửa lánh đời, đều có cống hiến tương đối đến bình yên của Trung Nguyên hoặc võ lâm Tây Vực, đều là ông vua không ngai của một phương võ lâm.

    “Nhưng Giang gia cũng mượn Huyết Yêu kiếm giả để tập trung lại không ít người, chỉ sợ chờ khi Trụ trì Thiếu Lâm tới Giang gia Giang Du đã chỉnh hợp thế lực này rồi!” Triển Anh Hào nói tiếp Sở Lăng.

    Sở Lăng đứng lên, vỗ vỗ vai Lệ Thú: “Đừng nghĩ những thứ này, chuyện của võ lâm Trung Nguyên không liên qua nhiều lắm tới chúng ta, bây giờ đi mua hàng tết, chuẩn bị mừng năm mới thôi!” Sở Lăng nhìn một vòng: “Nói lại, tiểu tử béo đâu rồi?”

    Nghe vậy, trên mặt Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu đồng thời xuất hiện một loại thần sắc quỷ dị: “Hẳn là ở trên tay Dược vương…”

    Dược vương là sư huynh của mẫu thân Lệ Thú Nhiêu Hinh Ninh, tuy là sư huynh, nhưng ông ấy lớn hơn Nhiêu Hinh Ninh những hai mươi tuổi, từng giống như phụ thân chăm sóc Nhiêu Hinh Ninh, Dược vương có trời sinh mẫn cảm cùng yêu thích với y dược, nhưng khác Nhiêu Hinh Ninh, Dược vương yêu thích thiên về độc dược, học y chẳng qua là vì nghiên cứu độc dược mà học thêm.

    Nhưng là có thể là bởi vì chuyên nghiên cứu về độc dược, tính cách của Dược vương đều theo hướng âm trầm độc ác, toàn bộ Dạ Ngưng Bảo cũng chỉ đối tốt với một mình Nhiêu Hinh Ninh, đến ngay cả Lệ Hi Kiệt lão đều nhìn không vừa mắt, từ sau khi Nhiêu Hinh Ninh mất tích tính cách âm trầm càng thêm rõ ràng, là người ở chung tệ nhất ở Dạ Ngưng Bảo.

    “Đáng chết!” Sở Lăng không khỏi mắng một tiếng: “Cái kia lão gia hỏa kia cũng đừng cho tiểu tử mập ăn phải cái đồ gì kì quái đấy!”

    “Hả? Ngươi có con?” Triển Anh Hào hưu một chút đứng lên, vẻ mặt sốt ruột, “Không được, tai sao có thể rơi vào trong tay lão độc vật vậy? Mau đoạt lại con của ngươi đưa về.”

    Hai người lo lắng lại khiến sắc mặt Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú càng thêm kỳ lạ.

    “Hai người các ngươi sao vậy?” Nhìn thấy sắc mặt quỷ dị của hai người, Sở Lăng đè xuống lo lắng, dằn lòng hỏi thăm.

    Hai người không nói một tiếng mở một ngăn kéo ra, bên trong chai chai lọ lọ trang bị đầy các loại dược phẩm, trên mỗi cái bình nhỏ còn dán chữ, nhỏ từ đau đầu nóng sốt, lớn đến thuốc trị thương thuốc độc, cái gì cần có cũng đều có, mọi thứ đầy đủ hết.

    “Cái này!” Triển Anh Hào kinh ngạc cầm một bình nhỏ: “đến cái này lão độc vật cũng chịu cho đưa tới đây?”

    “Ồ? Đây là Lục Độc đan!” Sở Lăng cũng rất kinh ngạc.

    Lục Độc đan là tác phẩm đắc ý nhất của cả đời Dược vương, dùng ba loại chí âm chi độc trong thiên hạ, ba loại chí dương chi độc hòa thành một thể, tên là Lục Độc, nhưng trên thực tế lại không phải là một loại độc dược, mà là một loại thuốc giải độc.Trước thuốc giải độc còn phải thêm một chú giải— có thể giải được trăm độc.

    “Tiểu tử béo mang về.” Tiểu Tiểu giải thích. Lúc đó, Lệ Vân được người ôm trở về, trong ngực còn ôm thật chặt những cái chai chai lọ lọ này.

    Ban đầu hai người bọn họ còn tưởng là tự Lệ Vân lấy, còn trả lại cho Dược vương, nhưng bị Dược vương mắng quay về.

    “Lão tử cho Vân Nhi đồ, các ngươi quản cái gì!”

    Đây là câu nói chuẩn của Dược vương.

    Sau đó, Dược vương quăng cho Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú một người một cái bình nhỏ: “Vân Nhi ở lại với ta hai ngày! Lúc mừng năm mới đưa về cho các ngươi!” Sau đó đuổi hai người đi ra.

    “Chính là như vậy.” Tiểu Tiểu thở dài, nàng cũng rất nhớ tiểu tử béo.

    “Bình nhỏ gì?” Triển Anh Hào tò mò, những thứ từ trong tay Dược vương đi ra đều là ngàn vàng khó cầu.

    “Đây.” Lệ Thú chọn một cái chai từ trong ngăn kéo ra, đổ thuốc từ bên trong ra tay.

    Một viên thuốc màu vàng quay tròn dừng trong lòng bàn tay Lệ Thú.

    Vừa thấy viên thuốc này, Sở Lăng cùng Triển Anh Hào cái gì cũng không muốn nói, rõ ràng tuy rằng thái độ của Dược vương với Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu không tốt nhưng rõ ràng đã tán thành đôi vợ chồng này.

    Bởi vì…

    Toại Hỏa đan.

    Thiên hạ chỉ có năm viên, trừ Miêu Cương cổ độc bên ngoài, bách độc bất xâm.

    “Không nói tới tiểu tử béo nữa.” Sở Lăng phất tay: “Vẫn là nói mua hàng tết gì đi!”





    Tiểu Tiểu dùng vái vóc Sở Lăng cho bọn họ làm mấy bộ quần áo, Lệ Thú một bộ, tiểu tử béo một bộ, chính nàng cũng làm một bộ.

    Nhưng là, lúc trước ngày trừ tịch một ngày Tiểu Tiểu nhìn thấy tiểu tử béo, nhất thời cảm thấy quần áo mình làm rõ ràng nhỏ…

    Tiểu tử béo rõ ràng cao hơn rất nhiều so với đửa nhỏ cùng tuổi.

    Mà người xung quanh đều trợn mắt há mồm xem biểu diễn “hai anh em tốt” một già một trẻ ở tiền thính.

    Trẻ không cần phải nói, chính là tiểu Lệ Vân, mà già dĩ nhiên là Dược vương.

    Tay nhỏ bé mập mạp của tiểu tử béo không tự nhiên múc ra một muỗng cháo gạo trực tiếp đưa đến bên miệng Dược vương, mà Dược vương thế nhưng dùng một cái muống khác từ trong cùng một bát múc ra một muỗng đưa đến bên miệng Lệ Vân, đồng thời ăn hết đồ tiểu tử béo múc cho hắn.

    Tiểu tử béo cười ha ha ngây ngô, Dược vương cũng ha ha ngây ngô cười theo.

    “…” Mọi người không biết nói gì.

    Sau đó, tiểu gia hỏa vừa mới từ loài bò sát lại tiến hóa thành đôi chân đứng thẳng bắt đầu giơ muỗng chạy loạn khắp phòng, Dược vương cũng tươi cười hớn hở đi theo.

    Đây thật sự là Dược vương sao? Sẽ không phải là người khác hoá trang thành chứ?

    “Xin hỏi, bọn họ lớn bao nhiêu?” Tiểu Tiểu không xác định hỏi Sở Lăng bên cạnh.

    “Một tuổi.”

    “Cùng con ta lớn như nhau thôi thôi!” Tiểu Tiểu đồng ý gật gật đầu.

    Cái vị già kia một chút cũng không nhìn thấy thân là Dược vương hung ác nham hiểm, ngược lại phản lão hoàn đồng bàn về cùng tuổi với tiểu tử béo — một tuổi!

    Đại khái là đã chạy mệt, Lệ Vân quay đầu, giơ một tay muốn Dược vương ôm ôm, sau đó Dược vương y mệnh ôm lấy Lệ Vân. Tiểu tử béo thấy mẫu thân đứng ở ngoài cửa, lập tức túm râu Dược vương, chỉ chỉ Tiểu Tiểu ở cửa, giống như một đại tướng quan chỉ huy thiên quân vạn mã. Tuy còn chưa biết nói, nhưng vẻ mặt Lệ Vân ngoài ý muốn rất phong phú, cũng có thể biểu đạt chính xác ý tứ của mình.

    Chỗ này khẳng định không giống Lệ Thú.

    “tiểu tử Lệ Thú này, khi còn nhỏ vẻ mặt cũng rất phong phú.” Đã đến tiền thính từ lâu Vân Hành mím môi uống trà cảm khái, từ sau khi đến Dạ Ngưng Bảo gặp Sở Lăng hắn cũng không rời đi.

    Nghe thấy Vân Hành nói như vậy, cả nhà đều tò mò nhìn hắn, tính cách nghiêm túc của Lệ Thú ai có mắt cũng đều thấy, chẳng lẽ hồi nhỏ không giống như vậy?

    “Hồi nhỏ, hắn sẽ trừng mắt, sẽ khóc — tuy khóc như mèo kêu, còn có thể nhìn chằm chằm động tác của người khác…” Vân Hành thở dài, phảng phất có tiếc nuối rất lớn: “Dáng vẻ hiện tại này a, cũng chỉ có một loại vẻ mặt không biểu cảm này thôi.”

    Được rồi! Xem ra chính xác Lệ Vân không giống Lệ Thú.

    Ps: chúc mừng Tiểu Tiểu hoàn thành ước muốn, con trai có khuân mặt giống bạn Thú, tính cách giống bạn Tiểu
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 58: Năm mới

    "Nha nha!" Lệ Vân vươn tay về phía Tiểu Tiểu, miệng phát ra âm thanh bập bẹ.

    Dược vương không tình nguyện đưa Lệ Vân cho Tiểu Tiểu, miệng còn than thở: "Tiểu Vân Nhi, đi theo ta không tốt sao?"

    Lệ Vân lập tức an ủi ôm ôm Dược vương, tỏ vẻ mình không phải là trứng thối vong ân phụ nghĩa, khiến cho mặt mày Dược vương lập tức hớn hở.

    Nhưng khi quay đầu Dược vương lập tức liền thay đổi thái độ, mặt mày vốn đang vui vẻ lập tức trầm xuống: "Ngươi chính là nương của Vân Nhi?" Dược vương hoàn toàn đã quên mất mình từng gặp Tiểu Tiểu, với hắn mà nói trừ vài người hắn quan tâm ngoài ra không có ai cần hắn phải nhớ, có hơi sức nhớ kỹ những người này còn không bằng nghiên cứu dược liệu nhiều một chút.

    "Ách..." Tiểu Tiểu lại rất nghiêm túc suy nghĩ một chút: "Theo ta được biết tiểu tử này không phải là nhặt về được, Thú ca cũng không có người phụ nữ khác, bởi vậy, ta nghĩ hẳn là như vậy không sai đâu."

    "Phốc!" Vân Hành trực tiếp phun ra một ngụm nước. Khóe miệng khẽ nhếch, cái tên đại đầu gỗ Lệ Thú kia làm sao có thể có một thê tử dở hơi như vậy thế?

    "Sư phụ, nước là phải uống vào, xin người không nên nhổ ra, nếu không sẽ dạy hư Vân Nhi!" Tiểu Tiểu giữ chặt Lệ Vân đang liều mạng muốn lấy cốc nước của Vân Hành, Dược vương lại trực tiếp đưa cái cốc nước đến trong tay Lệ Vân, tiểu tử béo lập tức học theo bộ dáng Vân Hành, hớp một ngụm rồi phun ra ngoài, hoàn toàn trùng hợp phun vào người Vân Hành. Tiểu Tiểu bĩu môi một cái: "Nhìn đi, giống như vậy đấy!"

    Không để ý tới vẻ mặt đau khổ của Vân Hành, Dược vương tán dương xoa đầu tiểu tử béo: "Tiểu Vân Nhi thật thông minh!"

    "..." Mọi người im lặng, cưng chiều cũng không đến mức này chứ?

    "Cha Vân Nhi đâu?" Dược vương lườm Tiểu Tiểu một cái, gương mặt lạnh lùng như cũ, nhất thời toàn bộ không khí trong phòng đều lạnh xuống.

    "Thú ca hẳn là đang bàn chuyện với Đại bá."

    "Mỗi ngày đều đưa Vân Nhi đến chỗ ta một chuyến, còn phải trong một tháng liền." Dược vương ra lệnh.

    "Ồ?" Không đợi Tiểu Tiểu hiểu rõ sao lại thế này, Dược vương đã nhất phất tay áo rời khỏi tiền thính:"Sư phụ, người có hiểu rõ là chuyện gì xảy ra không?"

    "Tiểu Tiểu nha đầu." Một lão nãi nãi chống quải trượng giải thích cho Tiểu Tiểu: "Đây là phúc khí của Tiểu Vân Nhi đó! Dược vương hẳn là làm thuốc tắm cho Vân Nhi, thuốc tắm này chỉ cần một lần là cần ngàn vàng, có thể cường thân kiện thể, thậm chí là gia tăng nội lực, lấy yêu thích của Dược vương với Vân Nhi ít nhất có thể gia tăng thêm hai mươi năm nội lực cho bé. Đây là chuyện bao nhiêu người giang hồ cầu đều cầu không được đó!"

    "..." Tiểu Tiểu có chút kinh ngạc, cầm hai cánh tay tiểu tử béo, giơ tiểu tử béo lên: "Tiểu tử thối, nói như vậy con còn lợi hại hơn cả nương?"

    Năm nay Tiểu Tiểu mới mười chín tuổi, ở đâu ra hai mươi năm nội lực chứ?

    Tính cả mười tháng trong bụng mẹ?

    Lệ Vân bắt đầu cười khanh khách, Tiểu Tiểu trợn trừng mắt: "Đi! Về sau nếu con không nghe lời, ta tìm cha con tới thu thập con!"

    "Ha ha! Về sau nói không chừng đến cả Lệ Thú cũng không thu thập được tiểu tử này ý chứ!" Vân Hành vẫn mặc một thân quần áo bị tiểu tử béo phun nước lên, tuyệt đối không để ý chút nào: "Lấy trình độ được hoan nghênh của tiểu tử này ở Dạ Ngưng Bảo, không chừng có bao nhiêu người sẵn sàng dạy hắn võ công đấy!"

    "Yên tâm!" Tiểu Tiểu không chút để ý phất tay: "Thú ca chỉ cần mở miệng là có thể khiến tiểu tử này đập đầu vào đậu hủ rồi!"

    "Cũng phải." Vân Hành đồng ý gật đầu, xem ra hắn cũng phải chịu độc hại nặng nề từ Lệ Thú: "Sớm biết như thế sẽ không cho hắn xem nhiều sách như vậy."

    "Sư phụ." Đột nhiên một giọng nam khiến Vân Hành run rẩy một cái.

    "Tiểu Thú con đã trở lại?" Vân Hành cười đánh trống lảng, duỗi đầu nhìn lại phía sau Lệ Thú: "Đại ca đâu rồi?"

    "Đại bá..." Lệ Thú chau mày lên, không đợi hắn nói xong, một hồi kiếm phong sắc bén từ phía sau Lệ Thú đánh úp lại, Lệ Thú lưu loát tránh thoát.

    "Hả, lại bị tránh được." Yến Thanh Dịch không cam lòng chu miệng, trong khoảng thời gian này Yến Thanh Dịch trải qua tuyệt đối không thoải mái, mỗi ngày không phải Lệ Thú công kích thì chính là Sở Văn Xuyên đánh lén, sau này mấy lão ngoan đồng nhàm chán kia vậy mà cũng gia nhập vào, mấy lão nhân này chọn thời gian lại cực kỳ thiếu đạo đức, không phải là lúc hắn đang đi nhà cầu, thì chính là lúc hắn đang tắm rửa, khiến hắn không thể không trần truồng tay không tấc sắc cùng bọn họ đánh nhau, bây giờ toàn bộ thị nữ của Dạ Ngưng Bảo đều đi vòng qua sân của hắn.

    "Kiếm không đủ nhanh, thanh âm quá lớn." Vân Hành đánh giá:"Tiểu tử, ngươi còn có con đường rất dài phải đi nha!"

    "Dạ." Yến Thanh Dịch không tình nguyện kéo dài thanh âm, rõ ràng là còn vì đánh lén không thành công mà tiếc nuối.

    "Thú ca." Tiểu Tiểu thả tiểu tử béo vào trong lòng Lệ Thú, tiểu tử này gần đây nặng hơn rất nhiều, ôm lâu một chút là mỏi nhừ tay.

    "Ừ?"

    "Chúng ta còn chưa có mua song cửa sổ (giấy cắt hoa dán trên cửa sổ) đâu! Bây giờ đi mua đi!"

    "Được."

    "Còn có, pháo trúc cùng pháo hoa, mua nhiều một chút được không?"

    "Được."

    Hai người một bên vừa nói vừa đi ra ngoài.

    Mà Vân Hành có chút buồn bực nhìn bóng lưng hai người, vấn đề của hắn ư?

    ...

    ...

    Tết âm lịch, là ngày hội truyền thống nhất của Hoa Hạ, đêm trừ tịch càng là một ngày rất quan trọng trong đó, đón giao thừa, pháo trúc, pháo hoa, bữa cơm đoàn viên, tạo thành tầm quan trọng của đêm trừ tịch, bữa cơm đoàn viên của Dạ Ngưng Bảo thật đồ sộ, không chỉ có người trong bảo, còn có cả cao nhân ẩn cư ở các thôn xóm xung quanh.

    Trên trăm bàn ngay ngắn chiếm hết cả sân Dạ Ngưng Bảo.

    Tính cách của Lệ Hi Kiệt khi đó rất hoạt bát, bởi vậy cùng hắn kết giao bằng hữu có rất nhiều người không biết điều, điều này càng làm cho bữa cơm tất niên của Dạ Ngưng Bảo cực kỳ náo nhiệt, mọi người còn đặt riêng quy định không cho dùng nội lực bức rượu ra, bằng không người người ngàn chén không say còn có ý nghĩa gì chứ?

    Nhưng mỗi lúc vui vẻ tựa hồ đều sẽ có người quấy rầy.

    Chẳng hạn như Lệ Thú và Tiểu Tiểu ngồi cùng bàn với Sở Văn Di, ánh mắt nàng tựa hồ ở lên án Lệ Thú chẳng quan tâm tới nàng, u oán mà sầu não.

    Nhưng Lệ Thú dường như còn chưa hiểu ra, vẫn một lòng chiếu cố Tiểu Tiểu, về phần Lệ Vân, đã sớm bị Dược vương ôm đi .

    "Thú ca, không cần tôm nữa!" Tiểu Tiểu dở khóc dở cười nhìn đống tôm đã bóc vỏ trong bát, nàng chẳng qua là lột một con tôm cho hắn, lại nói một câu tôm này ăn rất ngon, kết quả hắn liền lột một bát cho nàng.

    "Vậy nàng nghĩ muốn cái gì?" Lệ Thú không hiểu hỏi, là nàng nói ăn ngon mà!

    Cách Đại đầu gỗ lấy lòng người đều chất phác như vậy.

    "Thú ca, tự chàng ăn là tốt rồi!" Tiểu Tiểu phất tay: "Không cần phải để ý đến thiếp."

    Lệ Thú nhướn mi, suy ngẫm một lúc lâu, một lòng muốn làm một trượng phu tốt mà hắn vẫn luôn tìm kiếm, nhưng khi nhìn thấy Sở Lăng, Vân Hành còn có Sở Văn Xuyên Yến Thanh Dịch dùng ánh mắt chế nhạo nhìn hắn, vẫn có chút đỏ mặt.

    Sở Văn Xuyên càng khoa trương bắt chước Lệ Thú, tùy tiện gắp một vài thứ thả vào trong bát Yến Thanh Dịch bên cạnh: "Tiểu Tiểu, ăn nhiều một chút nha!"

    Yến Thanh Dịch lập tức hiểu ý, dùng một vẻ mặt sùng bái mà ánh mắt lại cảm động nhìn Sở Văn Xuyên, bóp cổ họng bắt chước giọng nữ: "Thú ca ~~" thanh âm như một con đường nhiều khúc cua, có thể trực tiếp cua thẳng vào nhà cầu luôn: "Chàng thật tốt ~~ "

    "Yến — Thanh — Dịch —" Tiểu Tiểu trừng đệ đệ nhà mình, Sở Văn Xuyên là Tam ca, khó mà nói cái gì, nhưng đối phó Yến Thanh Dịch nàng vẫn là có thể!

    "Ách..." Yến Thanh Dịch nhìn thấy ánh mắt Tiểu Tiểu như muốn phun ra lửa, lập tức cười đánh trống lảng: "A, kia cái gì, ta đến bàn bên cạnh nhìn thử, mời ly rượu đây!"

    Dứt lời, Yến Thanh Dịch đã không thấy bóng người.

    "Hừ!" Tiểu Tiểu khinh thường hừ hừ: "Chạy thật nhanh!"

    Cùng bàn Sở Văn Ngạo cùng Sở Văn Vũ yên lặng không nói gì ăn cơm, mà Sở Văn Di thì vẫn nhìn chằm chằm vào Lệ Thú, đem tất cả thu vào trong mắt Sở Lăng không khỏi âm thầm thở dài, từ nhỏ Sở Văn Xuyên cùng hai vị huynh trưởng quan hệ cũng không tốt, nhưng cùng Lệ Thú rất hợp ý, Sở Văn Ngạo cùng Sở Văn Vũ cùng Lệ Thú quan hệ càng là lạnh như băng. Nhưng để cho người lo lắng vẫn là Sở Văn Di...

    Bên cạnh Triển Anh Hào cũng đem tình trạng của Sở Văn Di thu vào trong mắt, cô bé hắn nhìn từ nhỏ đến lớn này từ trước đến giờ đều kiêu ngạo, không nghĩ tới thế nhưng lại bị tình làm khổ sở. Chợt, Triển Anh Hào nắm chặt nắm tay, như là đã định quyết tâm nào đó, chuyện này hắn muốn kéo lại không thể kéo dài nữa rồi!

    Từ trước đến giờ không uống rượu lúc này Lệ Thú lại bị người chuốc rất nhiều rượu, hơn nữa không thể dùng tới nội lực, Lệ Thú tất nhiên là say...

    Nhưng có người say sẽ ngủ, có người say sẽ nói nhiều, nhưng hình như rất ít người say sẽ giống như Lệ Thú vậy — "Tiểu Thú, lại một ly nữa!" Lại một người đến mời rượu .

    "Ta uống nhiều quá rồi." Lệ Thú nhàn nhạt liếc người vừa tới một cái, vẫn rót cho mình một ly rượu uống một hơi cạn sạch.

    "Tốt!" Người mời rượu hô một tiếng ủng hộ, dẫn tới những người bên cạnh nhìn chăm chú.

    Lại đi một mình tới, đầu lưỡi dường như là bị rượu là cho tê dại rồi, nói chuyện có chút cứng ngắc: "Tiểu Thú, lại... Lại tiếp một ly."

    Lần này, Lệ Thú nhìn chằm chằm người đến, đọc nhấn rõ từng chữ cực kỳ rõ ràng nói: "Ta uống say rồi." Lại uống một ly rượu xuống.

    "Tửu lượng tốt!"

    Tiểu Tiểu lo lắng nhìn Lệ Thú, nàng nhận thấy được Lệ Thú không thích hợp, nếu bình thường Lệ Thú sẽ không uống nhiều rượu như vậy rồi, giống như bây giờ vừa nói mình say, vừa một hơi hết một ly rượu ?

    "Thú ca." Tiểu Tiểu túm túm tay áo Lệ Thú.

    "Tiểu Tiểu." vẻ mặt Lệ Thú nghiêm túc: "Ta uống say rồi."

    "Thiếp biết." đột nhiên Tiểu Tiểu cảm thấy dáng vẻ của Lệ Thú có chút đáng yêu, tuy rằng hắn vẫn là cái bộ dạng dầu muối không tiêu kia.

    "Ta muốn đi ngủ."

    "Thiếp đưa chàng trở về phòng." Tiểu Tiểu kéo tay Lệ Thú.

    "Nhưng là còn muốn đón giao thừa." Lệ Thú đột nhiên nghĩ đến một vấn đề: "Còn muốn đốt pháo, còn muốn cho... Ngô..." Lệ Thú đau đầu xoa xoa huyệt thái dương, quên mất còn phải làm cái gì, hơn nữa vừa nói vừa đếm ngón tay: "À! Còn muốn cho bọn Vân Nhi tiền mừng tuổi, sủi cảo cũng chưa có ăn..."

    Tiểu Tiểu chợt ngẩng đầu, nhìn Lệ Thú: "Thú ca, chàng uống say?"

    Không chút do dự, Lệ Thú gật gật đầu: "Ta uống say ."

    "Nhưng là, làm gì có người nào uống say giống như chàng vậy chuyện gì cũng đều rõ ràng?"

    "Nhưng là ta uống say rồi." Lệ Thú cố chấp kiên trì:"Đầu còn đau, còn muốn đi ngủ." Lệ Thú giở tính trẻ con nói xong:"Nhưng ta còn muốn đón giao thừa, muốn đốt pháo, muốn cho Vân Nhi tiền mừng tuổi, còn muốn ăn sủi cảo!"

    "Được rồi được rồi!" Tiểu Tiểu nhận mệnh đầu hàng, đại hiệp quả nhiên không giống với người thường, đến uống say như vậy mà vẫn còn khuân phép!" Chàng đã muốn làm nhiều việc như vậy, chúng ta phải đi phòng bếp lấy canh giã rượu, sau đó sẽ không cần lại uống rượu nữa."

    Lệ Thú lập tức nghe lời gật gật đầu.

    Đột nhiên, Tiểu Tiểu cảm thấy "đàn ông tựa như trẻ nhỏ" thật là chân lý không thay đổi!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 59: Sở Văn Di quyết tuyệt

    Lễ mừng năm mới ngắn ngủi qua đi rất nhanh, nhưng Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú vẫn ở lại Dạ Ngưng Bảo, không có đi Nam Dương.

    Không vì cái gì khác chỉ là vì Dược vương phối dược cho Lệ Vân. Mà ánh mắt Triển Anh Hào nhìn về phía Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu thì càng ngày càng lạ.

    Một ngày cuối tháng giêng, Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú mang theo Lệ Vân đang phơi nắng.

    Nói là phơi nắng, không bằng nói là cùng Lệ Vân chạy như điên khắp nơi— trẻ nhỏ là như vậy, còn chưa có học đi, đã muốn chạy.

    “Tiểu Thú, ” đột nhiên, Triển Anh Hào xuất hiện trước mặt Lệ Thú: “Ta có chút chuyện muốn nói cùng con.”

    Lệ Thú nhìn Triển Anh Hào một chút, lập tức nhướn mi: “Ở trong này không thể sao?” Bất cứ chuyện gì hắn cũng không muốn tránh né Tiểu Tiểu.

    Triển Anh Hào nhướn mi, ánh mắt nhìn về phía Tiểu Tiểu tràn ngập ý xin lỗi, nhưng tiếp theo trong nháy mắt lại lập tức khôi phục kiên định: “Ở bên ngoài.” Giọng Triển Anh Hào không cho từ chối.

    Lệ Thú do dự một chút, nhưng thói quen lâu dài nghe theo lời trưởng bối khiến hắn khẽ gật đầu: “Ta đi ra ngoài một chút, rồi quay lại ngay.” Những lời này là nói với Tiểu Tiểu.

    Tiểu Tiểu gật đầu, nhưng khi Lệ Thú đi rồi, Tiểu Tiểu không khỏi khẽ thở dài, Tiểu Tiểu từ trong ánh mắt Triển Anh Hào đọc được mùi vị không cho từ chối, Triển Anh Hào áy náy càng khiến Tiểu Tiểu hiểu rõ ông ấy muốn nói cái gì.

    Nhưng là…

    Tiểu Tiểu không thèm để ý nở nụ cười, nếu như nói trên cái này thế giới người nàng tin tường nhất ngoài Lệ Thú cùng Yến Thanh Dịch thì chẳng còn ai. Yến Thanh Dịch là người đệ đệ trong thời gian nàng khó khăn nhất cho nàng ấm áp cùng tình thân, mà Lệ Thú…

    Là người đàn ông nàng yêu nhất.

    Đại đầu gỗ kia cho dù như thế nào cũng sẽ không phản bội nàng!

    Lệ Thú đi theo Triển Anh Hào ra khỏi phạm vi của Dạ Ngưng Bảo, thẳng đến thôn xóm bên ngoài Dạ Ngưng Bảo, nhưng vừa đi vào cái thôn này Lệ Thú liền cảm thấy chuyện quỷ dị không ngờ. Đại đa số người của cả thôn dường như đều tập trung ở trước mặt hắn, mà Sở Văn Di thì đứng giữa đám người kia!

    Cho dù chậm hiểu Lệ Thú cũng sẽ không thể nhìn không ra tình trạng trước mắt, Lệ Thú nheo mắt lại nguy hiểm, muốn che giấu lửa giận trong mắt, phát giận với trưởng bối là hành vi thiên lý không tha.

    “Tiểu Thú, con bây giờ chỉ có một con trai nhỉ!” Triển Anh Hào đột nhiên mở miệng.

    “Phải.”

    “Lệ gia từ trước đến giờ nhân khẩu ít ỏi, bất hiếu có ba điều không có con nối dõi là lớn nhất, con chẳng lẽ không muốn khai chi tán diệp cho Lệ gia sao?” Triển Anh Hào có ý hướng dẫn từng bước khiến tự Lệ Thú đưa ra yêu cầu cưới Sở Văn Di.

    “Không cần.” Không phải không muốn, mà là không cần, quyết đoán cùng cự tuyệt trong đó mặc cho dù ai cũng đều nghe ra.

    Triển Anh Hào cứng lại: “Nhưng một đứa con thật là quá ít đấy!”

    “Cha ta cũng chỉ có ta một đứa con, Lệ gia từ trước đến giờ đều đời đời đơn truyền.” Lệ Thú cố gắng hết sức để âm thanh của mình thả ra ổn định, áp chế nội lực trong thân thể mình, để thức thứ hai đếm ngược của Yêu Tuyệt kiếm sẽ không dễ dàng phóng thích.

    Lão nhân bên cạnh Triển Anh Hào khẽ chau mày: “Tiểu Thú, Văn Di dù sao cũng là con gái của Đại bá ngươi, ngươi chẳng lẽ không thể tiếp nhận nàng sao?”

    Lão nhân vào thẳng chủ đề khiến Lệ Thú khẽ ngước mắt: “Đại bá, biết chuyện này không?”

    “Sở Lăng…” Lão nhân dừng một chút, quyết định ăn ngay nói thật: “Không biết.”

    Ánh mắt Lệ Thú khẽ ấm áp lại một ít: “Đại bá đã không đồng ý, lại nói gì đến tiếp nhận? Hơn nữa ta đã có Tiểu Tiểu rồi.”

    “Không sao cả, Văn Di hẳn là bằng lòng vị trí bình thê:” Không biết là ai nói một câu.

    “Cho dù là thiếp cũng không quan trọng.” Sở Văn Di sâu kín nói thêm một câu.

    “Ta không đồng ý.” Lệ Thú không chút do dự cự tuyệt: “người Lệ gia không bỏ vợ, không nạp thiếp.” Lệ Thú nói lại gia quy của Lệ gia:”Ngũ muội, lấy điều kiện của muội rõ ràng có thể gả cho người càng ưu tú hơn, Lệ Thú không có tài cán gì, cái gì cũng không thể cho muội. Làm thiếp cho người không phải là chính đạo.” Dù sao cũng là con gái của Đại bá Lệ Thú vẫn cho Sở Văn Di mặt mũi .

    “Ta không cần.” Sở Văn Di kiên định nói.

    “Ta để ý!” âm điệu Lệ Thú khẽ đề cao, bộ mặt ngàn năm không thay đổi xuất hiện một chút tức giận:”Đời này ta chỉ biết có một thê tử là Tiểu Tiểu!”

    “Tiểu Thú…” Triển Anh Hào nghiêm mặt: “Đến lời trưởng bối nói ngươi cũng không nghe sao?”

    Vẻ mặt Lệ Thú lập tức căng thẳng, nhưng giọng nói vẫn kiên định: “Chuyện gì ta cũng có thể nhượng bộ, chỉ có chuyện của Tiểu Tiểu là không thể!”

    “Nhưng là Văn Di thật sự rất đáng thương!”

    “Chỉ có Tiểu Tiểu ta tuyệt đối sẽ không nhượng bộ!” Lệ Thú kiên định lặp lại.

    “Văn Di là thật lòng yêu ngươi mà!”

    “Văn Di là chúng ta nhìn nàng lớn lên, chúng ta thật sự không đành lòng nhìn nàng khổ sở như vậy!”

    Trong đám người truyền ra bảy miệng tám lời nghị luận, mà Sở Văn Di liền nhu thuận đứng ở bên cạnh, nước mắt rơm rớm như sắp khóc nhìn Lệ Thú.

    Sau một lúc lâu Lệ Thú không hề có động tĩnh, chẳng qua là vẫn luôn cúi đầu, im lặng không nói gì, nhưng là một cỗ hơi thở băng hàn lại lấy Lệ Thú làm trung tâm chậm rãi lan rộng ra ngoài, cho dù những người này đã từng là nhân sĩ võ lâm danh chấn một phương cũng cảm thấy sợ hãi, dần dần âm thanh của mọi người hạ xuống, Lệ Thú chậm rãi nâng mắt lên, chậm rãi nhìn quét một vòng, trong mắt lạnh như băng không che giấu chút nào: “Cũng là vì nàng yêu ta cho nên ta phải tiếp nhận nàng sao?”

    Mọi người nhất thời cứng lại, sắc mặt trở nên có chút khó coi.

    Lệ Thú cũng không để ý sắc mặt mọi người khó coi, thế nhưng dùng giọng điệu trào phúng khó gặp nói chuyện với trưởng bối: “Hay là nói cũng bởi vì Sở Văn Di là các ngươi nhìn lớn lên, bởi vậy nàng muốn cái gì đều có thể, hạnh phúc của ta cùng Tiểu Tiểu cũng không quan trọng?” Lúc này, Lệ Thú không gọi Sở Văn Di là Ngũ muội, mà gọi thẳng tên.

    “…” Triển Anh Hào không có cách nào phản bác, hắn làm như vậy chính xác rất ích kỷ.

    “Hoặc là nói, chỉ cần có các ngươi làm chỗ dựa là có thể vô pháp vô thiên, cái gì cũng không cần quan tâm?”

    Lệ Thú lại tức giận.

    Lại vì Tiểu Tiểu.

    Trừ khi “Giáo dục” người, vẫn luôn trầm mặc ít lời Lệ Thú thế nhưng nói ra nhiều lời như vậy, hơn nữa bứt bẻ một đám người á khẩu không trả lời được:”Tiểu Tiểu là thê tử của ta, chỉ có Tiểu Tiểu ta tuyệt đối sẽ không nhượng bộ!” vẻ mặt Lệ Thú chậm lại một chút, chỉ là vì nhắc tới Tiểu Tiểu.

    “Vì sao?” Không biết là ai đột nhiên đặt câu hỏi.

    “Bởi vì…” trên mặt Lệ Thú xuất hiện nụ cười mọi người chưa từng thấy, làm người ta hoa mắt chóng mặt.

    “Nàng chính là ta.”

    Nhìn vẻ mặt của Lệ Thú, Triển Anh Hào nhượng bộ, người đàn ông có loại vẻ mặt này tuyệt đối sẽ không ruồng bỏ người mình yêu. Đàn ông của Lệ gia, cho dù là loại hoạt bát bướng bỉnh như Lệ Hi Kiệt, hoặc là loại nghiêm túc nghiêm cẩn như Lệ Thú, đều là người tuyệt đối si tình. Người như thế cho dù là thê tử của bọn họ ruồng bỏ bọn họ, tấm lòng của bọn họ vẫn như cũ không thay đổi.

    Có lẽ ngay từ đầu hắn đã sai lầm rồi.

    Một người đàn ông sẵn sàng vì một người phụ nữ mà sống, vì một người phụ nữ mà chết, lại làm sao có thể yêu được người phụ nữ khác?

    Cho dù Sở Văn Di có gả cho hắn cũng sẽ không hạnh phúc như cũ. Nếu là thật sự vì tốt cho Văn Di, không bằng để nàng tìm được một người đàn ông yêu nàng che chở nàng, bảo hộ nàng.

    Triển Anh Hào áy náy nhìn Sở Văn Di, vừa thấy áy náy của Triển Anh Hào Sở Văn Di lập tức hiểu rõ hậu thuẫn cuối cùng của nàng đã không còn.

    “Tứ ca.” Sở Văn Di bình tĩnh mở miệng: “Nếu, huynh gặp muội trước, muội sẽ có thể thay thế được vị trí của Tiểu Tiểu sao?” Sở Văn Di làm nỗ lực cuối cùng.

    “Tiểu Tiểu chính là Tiểu Tiểu.” Lệ Thú trả lời như chặt đinh chém sắt:”Không có người có thể thay thế nàng!”

    Sở Văn Di cứng lại, người đàn ông như vậy chính là đơn thuần yêu một người, yêu tính cách người kia, yêu từng tính khí nhỏ nhặt của người kia, yêu toàn bộ con của người kia, người khác làm sao mà thay thế được?

    Lệ Thú tiếp tục nói xong, hắn cần triệt để cắt đứt tâm tư của Sở Văn Di, bằng không chính là hại nàng, không nói như vậy thực xin lỗi Sở Lăng, đến ngay cả lương tâm của hắn cũng không qua được:”Tiểu Tiểu là duy nhất ! Nàng hiểu ta tất cả, có thể vì ta học tập bất kỳ cái gì, học nấu cơm, học nữ hồng, khi cuối mùa thu có thể ở trong nước sông mà giặt quần áo cho ta, tuyệt đối không để ý rét lạnh.” Những ngày đồng cam cộng khổ kia, tuy rằng vất vả, nhưng tràn ngập ấm áp, nghe Lệ Thú tự thuật, mọi người cũng khẽ động dung: “Nàng có thể cùng ta làm bất cứ chuyện gì, ” dừng một chút, Lệ Thú lại nở nụ cười: “Ngươi có nghĩ đến ta cũng muốn nếm thử hương vị của kẹo hồ lô không?”

    “…”

    Điểm này ai cũng sẽ không thể nghĩ đến chứ? Ai có thể nghĩ đến nghiêm túc nghiêm cẩn như Lệ Thú vậy mà sẽ thích cái loại đồ chỉ có trẻ nhỏ và phụ nữ thích kia?

    Lệ khí trên người Lệ Thú dần dần thối lui, thay vào đó là một loại hơi thở ấm áp:”Tiểu Tiểu nghĩ tới. Hơn nữa, khi ta bị thương, Tiểu Tiểu thà chết cũng không đồng ý vứt bỏ ta, thậm chí nhảy xuống vực cùng ta.” Lệ Thú thỏa mãn thở dài: “Lại mạnh mẽ cõng ta ra khỏi phiến rừng rậm rộng lớn, ngươi có thể tưởng tượng sao? Nàng nhỏ như vậy lại kiên cường mang theo ta, tìm thầy thuốc, tránh né người đuổi giết.”

    Sống chết cùng nhau.

    Chỉ sợ chỉ có bốn chữ này mới có thể hình dung đoạn tình cảm này.

    “Tứ ca…” Sở Văn Di thở dài: “Tứ tẩu, thật sự rất hạnh phúc.”

    Sở Văn Di cũng nhượng bộ rồi, bởi vì vẻ mặt ấm áp cùng hồi ức hạnh phúc của Lệ Thú, Triển Anh Hào nghĩ đến Sở Văn Di tất nhiên cũng nghĩ đến, lại nghe được người ít nói như Lệ Thú lại thuộc như lòng bàn tay kể chuyện xưa của hắn cùng với Tiểu Tiểu, bởi vậy nàng gọi Tiểu Tiểu là Tứ tẩu.

    “Ngươi sẽ tìm được hạnh phúc của mình.” Mục đích của hắn đạt tới — để Sở Văn Di biết khó mà lui.

    Sở Văn Di mỉm cười, đoạn tình cảm không thuộc về nàng nên phải buông ra rồi.





    Cách một ngày, Sở Văn Di xuất hiện trong phòng của Sở Lăng.

    “Văn Di, con thật sự phải làm như vậy sao?” Sở Lăng nhìn vẻ mặt kiên định của con gái.

    “Vâng, cha, không trách Tứ ca, đây là quyết định của chính con.” Sở Văn Di nói không chút do dự: “Hai ngày nay con vẫn luôn suy ngẫm, vì sao phải chấp nhất với Tứ ca như vậy, thậm chí lợi dụng cả trưởng bối ở Dạ Ngưng Bảo bức bách huynh ấy.” Sở Văn Di tự giễu cười: “Bởi vì con gái vẫn chưa từng thực sự ý thức được mình là con gái của cha…” Sở Lăng há mồm muốn nói cái gì, lại bị Sở Văn Di ngăn cản: “Cha, người trước tiên hãy nghe con nói hết, cha là người giang hồ, mà con gái tất nhiên cũng nhiễm phải thói quen của người giang hồ, khát vọng tự do, không câu nệ tiểu tiết, cho nên con gái phải theo đuổi Tứ ca; nhưng ở bên ngoài, con gái lại kiên trì ôm ấp tình cảm như một thiếu nữ khuê các bình thường, kiên trì thói quen không ra khỏi cửa lớn không bước cửa nhỏ, cái này cũng là quá dối trá rồi, cũng bởi vậy, người con gái từng gặp quả thật là quá ít, Tứ ca anh tuấn khí chất ôn hòa theo mà nói là người được chon tốt nhất, nhưng con gái mê luyến cũng chỉ là như vậy, mà không phải là tính cách chân thật của Tứ ca.”

    Nhắc tới tính cách chân thật của Lệ Thú, Sở Lăng không khỏi cười khẽ một tiếng, cùng bề ngoài tuấn mỹ mê hoặc người của hắn không hợp, Lệ Thú chính là một Đại đầu gỗ!

    “Lúc này, từ trên người Tứ ca cùng Tứ, con gái mới hiểu rõ thực sự yêu một người thực ra là phải yêu tất cả của người kia.” Sở Văn Di kiên định nói: “Bởi vậy, con gái muốn ra ngoài cho biết một chút, đến tột cùng trong thiên hạ có những nhân tài nào thích hợp với con gái!”

    “Ở Dạ Ngưng Bảo cha cũng có thể giúp con tìm mà!” Sở Lăng có chút luyến tiếc con gái duy nhất đi ra ngoài xông xáo giang hồ.

    “Nhưng là, con gái còn muốn giống như con gái giang hồ ngắm danh lam thắng cảnh khắp nơi…” Sở Văn Di không hổ là con gái của Sở Lăng, khi nói đến đây trên người tự nhiên phóng ra một cỗ anh khí hào hùng, nhưng đảo mắt, Sở Văn Di lại gục đầu xuống, làm vẻ e thẹn của con gái: “Hơn nữa, con gái muốn là loại tình yêu như Tứ ca cùng Tứ tẩu.” Từ khi được nhìn thấy trong trời đất còn có thể tồn tại loại tình yêu sống chết cùng nhau, loại tình yêu bình thường này làm sao mà lọt vào mắt Sở Văn Di chứ?

    Bình thản mới là hạnh phúc…

    Sở Lăng muốn nói ra những lời này, lại từ trong miệng mà nuốt trở vào, có lẽ khi Văn Di gặp phải chân mệnh thiên tử của mình sẽ phát sinh thay đổi, hắn cần gì phải phá hủy một giấc mộng của một thiếu nữ chứ?

    “Như vậy à!” Sở Lăng trầm ngâm.

    “Cha, người yên tâm, vài năm nay võ công của con gái một chút cũng không tụt lùi đâu!” Sở Văn Di kiêu ngạo nói.

    Sở Lăng nở nụ cười: “Phóng tay mà làm đi! Con đúng là con gái của Sở Lăng ta đấy!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này