1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Đại Hiệp Rất Nghèo - Tác Giả: Bách Lí Tiếu Tiếu - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 20/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 80: Chiến! Lệ Hi Kiệt và Lệ Thú

    Lần này số người trên đường đi Cẩm thành không đông như lần trước, chỉ có hai người Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú, đến ngay cả tiểu tử béo cực kỳ nghịch ngợm cũng không mang theo. Về phần Lưu Ly còn nằm trong tã lót, thì trực tiếp giao cho Bội Nghi chăm sóc là tốt rồi.

    Nhưng là, nếu như nói trên đường đi lần này không đủ náo nhiệt, vậy mười phần sai rồi, phải biết rằng ba người phụ nữ là một sân khấu, một người phụ nữ như thế nào cũng có thể diễn xuất một phần ba!

    Nhưng mà lần này, Tiểu Tiểu nhớ kỹ bài học trong quá khứ, cho tới bây giờ đều không cho Lệ Thú có cơ hội mở miệng dạy dỗ người.

    Tuy rằng trên đường vẫn náo nhiệt như vậy, nhưng hành trình lại không chậm trễ một chút nào, không mất bao nhiêu thời gian, Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú đã đến Cẩm thành.

    "Trước hết không nên vào thành." Lệ Thú ngăn Tiểu Tiểu, khẽ nheo mắt lại, tay phải đã đặt lên trên vỏ kiếm.

    Tiểu Tiểu không trả lời, chỉ dừng lại rồi hít thở, bởi vì bây giờ Cẩm thành càng quỷ dị hơn lần trước bọn họ tới.

    Vốn phải là thành nhỏ có khói bếp lượn lờ nhưng giờ không có nửa sợi khói bếp nào, cửa thành đóng chặt, toàn bộ thành trấn dường như là bị tước đoạt mất sinh mệnh, trở thành một tòa thành chết.

    "Nơi này..." Tiểu Tiểu sợ hãi lui về phía sau Lệ Thú: "Còn có người ở không?"

    Lệ Thú không trả lời, sau một lúc lâu, Huyết Yêu kiếm bỗng nhiên ra khỏi vỏ: "Tiểu Tiểu."

    "Thú ca?"

    "Chúng ta... Trước tiên không nên đi vào." Tòa thành này rất quỷ dị, Lệ Thú không xác định có thể mang Tiểu Tiểu đi ra được hay không.

    "Cũng đã đến đây, sao có thể dễ dàng lùi bước chứ?" Tiểu Tiểu cho Lệ Thú một ánh mắt kiên định, thuận bước một bước lên phía trước.

    "Cẩn thận!" Đột nhiên sắc mặt Lệ Thú biến đổi, kéo mạnh Tiểu Tiểu về.

    Bất ngờ không kịp phòng bị, Tiểu Tiểu một đập vào ngực Lệ Thú một chút, mà sắc mặt Lệ Thú cực kỳ khó coi nhìn Tiểu Tiểu.

    Tiểu Tiểu toét miệng cười: "Thiếp không sao..."

    Nghe thấy vậy, Lệ Thú thở phào nhẹ nhõm, nheo mắt lại nguy hiểm, nhìn nửa đoạn phi tiêu bị ghim trong đất. Phần đuôi của phi tiêu buộc một mảnh vải màu trắng, phiêu đãng trong gió.

    "Đi theo ta." Lệ Thú do dự một chút, dứt khoát ôm lấy Tiểu Tiểu.

    Như thế này, cũng không cần đi theo!

    Lệ Thú vươn tay, rút cái phi tiêu kia ra, quan sát tỉ mỉ cái phi tiêu kia một chút, phi tiêu lóe ra ánh kim loại sáng bóng, Lệ Thú không hiểu nhướng mi, trên phi tiêu không có độc, theo lý mà nói, nếu như muốn tính mạng của bọn họ, trên cái phi tiêu này sẽ phải có độc.

    "Thú ca." Cuộn tròn ở trong lòng Lệ Thú Tiểu Tiểu kéo kéo tay áo của Lệ Thú.

    "Ừm?"

    Tiểu Tiểu chỉ mảnh vải màu trắng: "Trên đó có chữ viết."

    Nghe thấy vậy, Lệ Thú lập tức gỡ mảnh vải xuống, nền màu trắng, chữ màu đen, dữ tợn mà khủng bố — "Không nên lại tới đây!"

    Lệ Thú nhìn về phía vị trí phi tiêu bắn ra, nơi đó vẫn không hề có động tĩnh, là cơ quan, hay là người kia còn chưa đi?

    Lập tức Lệ Thú mang theo Tiểu Tiểu đến thẳng vị trí bắn ra phi tiêu, nhưng là lại một người cũng không có, cũng không có cơ quan...

    Nói cách khác là người làm?

    Như vậy khinh công của người kia khẳng định cao không tưởng tượng nổi!

    "Thú ca," Tiểu Tiểu nhẹ giọng gọi, dường như là sợ quấy rầy Lệ Thú: "Sao rồi?"

    Lệ Thú lắc đầu: "Không lạc quan. Chúng ta vào thành trước." Lệ Thú tung mình như một đạo ánh sáng, bay thẳng qua tường thành, đi vào bên trong Cẩm thành.

    Mà người cảnh cáo bọn họ lại ở phía sau yên lặng quan sát bọn họ.

    "Dì, như vậy thật sự có được không?" Nhạc Khê nhìn về phía người bên cạnh."Thật sự muốn cho bọn họ đi vào sao?"

    Người kia đeo một cái mặt nạ được làm bằng sắt, nhìn từ trên thân hình cùng quần áo rất rõ ràng là một người phụ nữ — Nhiêu Ninh Hinh.

    "Ta cũng không có cách nào..." Nhiêu Ninh Hinh thở dài: "Bệnh trạng của Hi Kiệt càng ngày càng rõ rệt, lúc này đây, vậy mà muốn đồ thành..." Nhiêu Ninh Hinh dừng một chút: "Chỉ có Tiểu Thú mới có thể ngăn cản chàng!"

    "Vậy ngài vì sao..."

    Nhạc Khê không hiểu hỏi, lại bị Nhiêu Ninh Hinh cắt ngang: "Vì sao muốn ngăn cản Tiểu Thú?" Nhiêu Ninh Hinh hỏi lại.

    Thấy Nhạc Khê gật đầu, Nhiêu Ninh Hinh cười khổ: "Làm một mẫu thân, ta không muốn để Tiểu Thú gặp phải nguy hiểm!"

    Ở chỗ khác, Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu tiến vào Cẩm thành, phát hiện những nhà nào có người đều khóa chặt cửa, thỉnh thoảng có một đôi mắt hoảng sợ nhìn ra ngoài từ cửa sổ, nhưng là lại lập tức biến mất.

    Dưới bầu không khí này, Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu không thể không cẩn thận từng li từng tí đi tiếp, nhưng chưa đi được mấy bước, lại phát hiện một đội ngũ, đội ngũ này người nào cũng mặc áo đen, rõ ràng trên người có võ công, Lệ Thú lui về phía sau một bước, một bước này vừa đúng kéo ra khoảng cách giữa hai tốp người, tiện cho Lệ Thú dễ dàng tấn công và phòng thủ.

    Đồng tử thủ lĩnh đội áo đen kia khẽ co rụt lại, quan sát Lệ Thú từ trên xuống dưới, khi nhìn thấy Huyết Yêu kiếm trong tay Lệ Thú càng hút một ngụm khí lạnh, lập tức phân phó người phía sau hắn: "Phát tín hiệu! Gọi người kia tới đây!"

    Nghe thấy phân phó của thủ lĩnh, thủ hạ không chút do dự châm một cây Xuyên Vân tiễn, âm thanh chói tai vang lên trong nháy mắt, một đạo sương khói đỏ tươi phóng lên cao.

    Lệ Thú nhìn bọn họ phóng ra Xuyên Vân tiễn, nhưng không có động tác gì, hắn muốn gặp là đầu lĩnh của bọn họ — người kia sẽ là phụ thân của hắn sao?

    Sau khi phóng ra Xuyên Vân tiễn, đội người áo đen kia ăn ý kết thành một trận nhỏ, chặn lại tất cả đường lui của Lệ Thú.

    Ngay vừa lúc đội người áo đen kia kết xong trận, một đạo bóng dáng tựa như tia chớp màu đen phóng thẳng lên trời, một đường chạy về phía bọn họ, chừng vài lần hô hấp, đạo bóng dáng kia cũng đã đi tới giữa bọn họ, hoàn toàn vừa vặn đối mặt cùng Lệ Thú.

    Mà thân thể Tiểu Tiểu không tự chủ được phát run, khí thế của người đàn ông kia quá mức khủng bố.

    Dưới mặt nạ màu bạc lộ ra một đôi mắt lãnh khốc vô tình, như là u hồn sứ giả của địa ngục, khủng bố hơn cả khi Lệ Thú thi triển thức thứ hai đếm ngược từ dưới lên của Yêu Tuyệt kiếm. Một thân trang phục màu đen, giống như một con quạ toàn thân màu đen, chỉ là dùng một tư thái tùy ý đứng ở nơi đó, đã có áp đảo hết thảy khí thế.

    Lệ Thú nhếch môi, mang theo Tiểu Tiểu lui về phía sau hai bước, ý đồ tránh thoát mũi nhọn của người đàn ông kia, nhưng là, người đàn ông kia rõ ràng nửa phần cũng không nhúc nhích, nhưng áp lực lại như hình với bóng đi theo bọn họ.

    "Là ngươi." Sau một lúc lâu Lệ Thú nặn ra một câu: "Ngươi chính là Huyết Yêu giáo ..."

    "Là ta!" Người đàn ông cắt ngang lời nói của Lệ Thú, ngả ngớn nhún nhún vai, "Rất kinh ngạc sao? Hẳn là không thể nào? Ta nhớ được ta rõ ràng đã nhắc nhở ngươi rồi. Ngươi phải nghĩ biện pháp giết ta..." Người đàn ông hạ giọng: "Bằng không, ta sẽ giết ngươi!"

    Người đàn ông quét một vòng đám thủ hạ câm như hến: "Các ngươi lui xuống trước đi."

    "Dạ!" Đám người áo đen như lấy được đại xá lập tức thối lui.

    Còn Lệ Thú gật đầu với Tiểu Tiểu, ý bảo nàng lui xuống trước, Tiểu Tiểu nghe lời lui đến một bên, loại chiến đấu cấp bậc này, nàng chỉ tổ làm vướng chân vướng tay thôi.

    Cứ như vậy, ở trên đường cái lớn nhất rộng nhất của Cẩm Thành, hai cha con đầy tài hoa này sắp triển khai một cuộc đại chiến kinh thiên động địa!

    Hai người chiếm cứ một phương, giằng co ai cũng không nhường ai, khí thế hai bên liên tiếp kéo lên, đến ngay cả gió cũng dường như dừng lại.

    Ở một bên Tiểu Tiểu như ngừng thở, nhìn qua nhìn lại hai người, tư thế lúc đầu của hai người kia quả thực giống nhau như đúc, trong lòng Tiểu Tiểu đã biết được đáp án chuyến đi này của bọn họ, một đáp án bọn họ không mong muốn tiếp nhận nhất, hơn nữa còn là để cho bọn họ hiểu rõ bằng cách cách tàn khốc nhất.

    Có lẽ Thú ca cũng đã biết được đáp án rồi...

    Để cho người luôn tuân theo đạo đức luân lý như Lệ Thú dưới loại tình huống người chết ta sống đối mặt với cha của mình là chuyện tàn khốc cỡ nào đây?

    Tiểu Tiểu khẽ thở dài.

    Mà âm thanh thở dài rất nhỏ giống như là đốt lên loại tín hiệu nào đó, hai người đang giằng co đồng thời ra tay, trực tiếp vung kiếm chạy về phía đối phương. Chợt, kiếm cùng kiếm chạm vào nhau phát ra tiếng vang chói tai mà sắc bén, kiếm trong tay Lệ Hi Kiệt chẳng qua chỉ là một thanh kiếm bình thường, lại không phân cao thấp với Huyết Yêu kiếm trong tay Lệ Thú.

    Chợt Lệ Thú lui về phía sau, ý đồ kéo dãn khoảng cách, còn Lệ Hi Kiệt một bước không rời theo sát sau đó.

    Đây có lẽ là trận chiến nguy hiểm nhất từ khi Lệ Thú hành tẩu giang hồ tới nay, kiếm của Lệ Hi Kiệt quá nhanh, quá ngoan lệ, quá trí mạng, mỗi một lần công kích đều đánh thẳng vào chỗ hiểm.

    "Cheng —" Lệ Hi Kiệt đánh một kiếm xuống phía dưới, Lệ Thú không chút do dự đón đỡ, hai thanh kiếm phẩm chất khác nhau khá xa nhưng ma sát với nhau tạo ra tia lửa chói mắt.

    Thậm chí là Lệ Hi Kiệt còn hơn một bậc.

    Gan bàn tay phải của Lệ Thú nắm Huyết Yêu kiếm chảy ra máu tươi tí tách, khẽ thở gấp, lui về phía sau mấy bước.

    Dưới mặt nạ, khuân mặt lãnh khốc vô tình của Lệ Hi Kiệt chau mày: "Ngươi không dùng hết toàn lực." Đây là một câu khẳng định.

    "Ngươi cũng không có." Lệ Thú đứng thẳng người, nhìn thẳng Lệ Hi Kiệt, bình tĩnh trả lời, mà tay phải hắn khẽ run tựa hồ để lộ võ công của hắn cũng không cao cường như Lệ Hi Kiệt.

    "Ta không dùng hết toàn lực là vì ngươi không đáng giá." Lệ Hi Kiệt lười biếng duỗi thắt lưng, vặn cổ: "Nếu không muốn chết thì lấy ra chút thực lực, bằng không..." Kiếm của Lệ Hi Kiệt chợt chỉ về phía Tiểu Tiểu: "Sau khi ngươi chết, người tiếp theo chính là nàng!"

    Trong nháy mắt hàm dưới của Lệ Thú kéo căng: "Không cho ngươi động đến nàng!"

    "Ngươi nói không cho phép cũng chưa chắc? Lấy ra chút thực lực đi! Bằng không..." Lệ Hi Kiệt nắm thật chặt kiếm trong tay."Kiếm tiếp theo, cũng chính là tử kỳ của ngươi rồi!"

    Lệ Thú bước về phía trước một bước, bày ra một tư thế kỳ lạ, mà Lệ Hi Kiệt vẫn tùy ý đứng ở đó, dường như không thấy được, nhưng mà chính cái thái độ tùy ý này lại làm tăng thêm vài phần áp lực.

    Lúc này đây, cũng không giằng co thêm lần nữa, Lệ Hi Kiệt dẫn đầu động thủ trước, Lệ Thú lấy ra tốc độ nhanh nhất, năng lực cao nhất đối kháng cùng Lệ Hi Kiệt.

    Còn Lệ Hi Kiệt vẫn gặp chiêu phá chiêu tùy ý ứng đối, còn có công kích càng thêm tùy ý, lại thường thường khiến Lệ Thú trở tay không kịp.

    Dưới mặt nạ đột nhiên Lệ Hi Kiệt gợi lên một nụ cười quỷ dị: "Đủ rồi, ta chơi đùa đã rồi!"

    Ngay tại lúc Lệ Thú vừa mới ngăn cản được một chiêu kiếm của Lệ Hi Kiệt, tay kia của Lệ Hi Kiệt chợt rút ra một thanh chủy thủ, bất ngờ đâm về phía Lệ Thú!

    "Thú ca!" Tiểu Tiểu sợ hãi thét chói tai.

    "Đừng tới đây!" Lệ Thú gầm nhẹ, nhưng lại cứng rắn ngừng lại bước chân của Tiểu Tiểu.

    Lệ Hi Kiệt như không có gì đáng kể nhìn Lệ Thú đang ôm bả vai: "Quá đáng tiếc, một kiếm kia rõ ràng là đâm về phía trái tim."

    Lệ Thú không trả lời, trên mặt lại lộ ra vẻ kinh ngạc.

    "Rất kỳ quái vì sao vận công không được sao?"Thanh âm Lệ Hi Kiệt giống như là đang quan tâm dạy một hậu bối, nhưng là loại này quan tâm lại không tới được đáy mắt.

    Lệ Thú vẫn không nói gì, mà là kéo dãn khoảng cách giữa hai người.

    Mà khi nghe thấy Lệ Thú không có cách nào vận công, Tiểu Tiểu giật mình, người võ lâm không có cách nào vận công, khác gì một người bình thường chứ?

    Tiểu Tiểu nhìn bốn phía xung quanh một vòng, chọn ra một tuyến đường, lặng lẽ di chuyển về phía Lệ Thú.

    Lệ Hi Kiệt thờ ơ nhìn động tác mờ ám của Tiểu Tiểu, nhưng không có ngăn cản, mà là nói tiếp vấn đề của mình.

    "Bởi vì, ta đã chặn lại năm Đại huyệt của ngươi." Lệ Hi Kiệt mỉm cười nói ra lời nói tàn nhẫn: "Trừ ta ra, không ai có thể giải khai."
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 81: Biến đổi lớn

    Không có cách nào vận công Lệ Thú nheo mắt lại, khí thế cũng không rơi xuống hạ phong, một tia không lùi bước đối đầu trực tiếp với Lệ Hi Kiệt. Nếu là lúc này có một tia khiếp đảm, hắn sẽ phải thua không thể nghi ngờ, nhưng rõ ràng hiện tại hắn cũng đã lâm vào tuyệt cảnh.

    "Muốn để lại di ngôn gì không?" Lệ Hi Kiệt liếc Tiểu Tiểu đang cẩn thận tới gần bọn họ một cái, ánh mắt lại nhìn về phía Lệ Thú, ngữ điệu ngả ngớn mà không kềm chế được: "Nếu không nhanh lên một chút, tiểu nha đầu kia có thể cũng tới rồi."

    Mặt Lệ Thú không chút thay đổi nhìn Lệ Hi Kiệt, bỗng rút chủy thủ trên vai ra, máu tươi lập tức ồ ồ chảy xuống từ trên vai: "Ông đến cùng có phải ..." Cha ta... nhưng Lệ Thú không có hỏi ra miệng, đáp án rõ ràng như vậy, Yêu Tuyệt kiếm chiêu giống nhau, hiểu biết lộ tuyến vận hành nội lực của Yêu Tuyệt kiếm như vậy, trừ phụ thân hắn còn có thể là ai?

    Nhưng là, phụ thân hắn, một thế hệ anh hùng, tại sao có thể làm ra chuyện như vậy? Tại sao có thể chĩa mũi dao về phía hắn?

    Cùng với biết đáp án thật sự còn không bằng giả bộ hồ đồ.

    "Chàng ấy sẽ không chết, cũng sẽ không có di ngôn!" Tiểu Tiểu kiên định đứng ở bên người Lệ Thú, nhìn Lệ Hi Kiệt, nàng không công kích bừa, người đến Lệ Thú cũng đánh không lại nàng làm sao có thể thắng?

    "Tiểu nha đầu, ngươi cứ khẳng định như vậy?" Lệ Hi Kiệt liếc xéo Tiểu Tiểu, ánh mắt lạnh như băng khiến Tiểu Tiểu khẽ run rẩy một cái.

    "Khẳng định!" Ánh mắt của Tiểu Tiểu kiên định.

    "Dựa vào cái gì?"

    "Chỉ bằng ông còn có ý thức ban đầu của mình!" Tiểu Tiểu vươn tay mở ra, một cái khóa trường mệnh khéo léo xuất hiện trên tay Tiểu Tiểu.

    Vậy mà nhìn thấy cái khóa này Lệ Hi Kiệt lại lui về phía sau nửa bước, dường như là nhận lấy một cái gì đó đáng sợ.

    "Xem đi, ông còn nhớ rõ!" Tiểu Tiểu thấy Lệ Hi Kiệt lui bước: "Cho dù đã nhập ma, ông vẫn còn nhớ rõ thê nhi của ông! Cái khóa trường mệnh này, là ông để lại cho Thú ca."

    Cái khóa trường mệnh này là Vân Hành nhờ Sở Lăng mang tới cho bọn họ, vào lúc thích hợp nhất đã cứu Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu.

    Lệ Hi Kiệt lảo đảo lui liên tiếp hai bước, đầu cúi thật thấp, rốt cuộc nhìn không thấy được ánh mắt của hắn. Nhưng bỗng nhiên Lệ Thú lại biến sắc, kéo Tiểu Tiểu về, chạy thẳng tới một hướng khác — bây giờ đến khinh công căn bản nhất hắn cũng không thi triển được.

    Mà Lệ Hi Kiệt dường như bị kích thích, hai mắt ửng đỏ, hung tợn nhìn chằm chằm Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú, vội chạy thẳng tới trước mặt Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú.

    Một thanh kiếm chỉ thẳng về phía hai người.

    Lệ Hi Kiệt gỡ mặt nạ trên mặt xuống, khuân mặt xinh đẹp mà thành thục đầy giãy dụa nhìn hai người.

    Lệ Thú nhìn Lệ Hi Kiệt, đây là lần đầu tiên hai người chính thức mặt đối mặt. Lệ Thú che trước Tiểu Tiểu, nhìn chằm chằm phụ thân mình.

    Sau một lúc lâu, kiếm trong tay Lệ Hi Kiệt không có di động chút nào, bỗng nhiên, Lệ Hi Kiệt xuất hiện thần sắc thống khổ, một tiếng thét dài phóng lên cao, Lệ Hi Kiệt ôm đầu, thống khổ khẽ cuộn thân mình lại.

    "Tiểu Thú..."

    "... Rất xin lỗi."

    "Đi mau..."

    Lời nói đứt quãng của Lệ Hi Kiệt, lại khiến Lệ Thú chần chờ đến gần một bước rồi một bước.

    Chợt, một đạo kiếm khí quét tới, chém thẳng vào bụng Lệ Thú, miệng vết thương rất sâu, khiến Lệ Thú nửa quỳ ngã trên mặt đất.

    "Thú ca!" Tiểu Tiểu giật mình, lập tức đỡ lấy Lệ Thú lung lay sắp đổ, "Thú ca..."

    Nhưng Lệ Thú lại đem lực chú ý tập trung ở trên người Lệ Hi Kiệt, không chút để ý tới thương thế của mình.

    Lệ Hi Kiệt lại thét dài một tiếng, vang vọng toàn bộ Cẩm thành. Bỗng Lệ Hi Kiệt ngẩng đầu, lãnh khốc trong ánh mắt khiến cho người ta kinh hãi: "Giết ngươi!"

    Nói xong, Lệ Hi Kiệt chạy một bước dài về phía Lệ Thú, mà lần này, động tác của hắn tựa hồ không còn linh hoạt như trước.

    "Cheng — "

    Hai thanh kiếm cùng đánh vào một chỗ, một người phụ nữ đứng ở trước mặt Lệ Thú và Tiểu Tiểu, Nhiêu Hinh Ninh, Nhiêu Hinh Ninh cố hết sức ngăn cản công kích của Lệ Hi Kiệt, lui về phía sau nửa bước: "Tiểu Khê, mang theo hai người bọn họ đi đi!"

    "Dì, người..." Lúc này Nhạc Khê đứng bên cạnh Lệ Thú và Tiểu Tiểu.

    "Đi theo hai người bọn họ đi, không cần trở lại!" Nhiêu Hinh Ninh hô.

    Lệ Hi Kiệt lui về phía sau một bước, dường như không hề có lý trí, chuyển mục tiêu công kích lên trên người Nhiêu Hinh Ninh.

    Mà Nhiêu Hinh Ninh thừa dịp này, lấy xuống mặt nạ trên mặt, nhìn về phía Lệ Thú, vẻ mặt hòa ái đầy ánh sáng của tình mẹ: "Tiểu Thú..."

    "Nương..." Lệ Thú nhìn Nhiêu Hinh Ninh, người phụ nữ xinh đẹp cùng ôn nhu như vậy là mẫu thân của hắn.

    Nhiêu Hinh Ninh xoay người, giằng co cùng Lệ Hi Kiệt: "Ta không sao đâu. Tiểu Khê, mang theo bọn họ đi!"

    "Không được!" Lệ Thú lập tức phản đối, lung la lung lay đứng lên, "Ta muốn ở lại..."

    Không đợi Lệ Thú nói xong, Nhạc Khê ra tay dễ dàng, trực tiếp điểm huyệt ngủ của Lệ Thú, Lệ Thú không có nội lực, lại bị thương nên lập tức ngất đi.

    "Chúng ta đi cùng nhau nhé!" Tiểu Tiểu hô lên với Nhiêu Hinh Ninh.

    "Chàng sẽ không xuống tay với ta đâu." Tiểu Tiểu không nhìn thấy biểu cảm của Nhiêu Hinh Ninh, nhưng có thể cảm thấy sự chắc chắn của Nhiêu Hinh Ninh.

    “Phải đuổi tới kịp đó! Bà bà."

    "Nhất định!" Nhiêu Hinh Ninh đáp lời, đợi sau khi mấy người đi rồi, Nhiêu Hinh Ninh thấy khí thế trên người Lệ Hi Kiệt không ngừng tăng cao, nhẹ nhàng thấp giọng lẩm bẩm một câu: "Tiểu Tiểu... Tiểu Thú ta liền nhờ cậy vào con thôi!"

    Nhiêu Hinh Ninh chậm rãi nhắm mắt lại, khóe môi gợi lên nụ cười tuyệt mỹ — Hi Kiệt, có thể gả cho chàng thật hạnh phúc.

    Huyết quang...

    Văng khắp nơi.

    ...

    ...

    Trận chiến kinh thiên động địa, lại làm người ta tuyệt vọng kia đi qua được nửa tháng, vết thương của Lệ Thú cũng hơi khép lại, nhưng Lệ Thú lại giống như mất đi cái gì luôn ngồi lẳng lặng một mình, cái gì cũng không làm.

    Trong quá khứ, Lệ Thú mặc dù cũng trầm mặc, vẻ mặt cũng nghiêm túc, nhưng sẽ không ngồi lẳng lặng một mình như vậy.

    Nội lực của hắn vẫn không có cách nào vận hành, mỗi khi gặp phải chỗ huyệt đạo bị Lệ Hi Kiệt phong bế, nội lực đã ngưng kết sẽ tán loạn.

    "Thú ca..." Tiểu Tiểu từ sau lưng Lệ Thú đưa tay nhẹ nhàng khoát lên vai hắn.

    "Tiểu Tiểu."

    "Thực xin lỗi." Nếu nàng có thể kiên trì mang theo Nhiêu Hinh Ninh đi cùng, có lẽ...

    "Không liên quan đến nàng." Lệ Thú yên lặng ôm lấy Tiểu Tiểu, để nàng ngồi ở trên đùi hắn, một tiếng thở dài não nề truyền vào tai Tiểu Tiểu: "Là ta sơ ý, ta đã cho là ta đã đủ mạnh, cũng đủ để bảo vệ người bên cạnh, nhưng là, ta lại thua thảm như vậy, thua nhiều như vậy."

    "Thú ca, chàng..."

    "Không cần an ủi ta, ta biết cái ta cần là gì." Lệ Thú đánh gãy lời nói của Tiểu Tiểu: "Ta dùng nửa tháng để thương tâm, để khổ sở, nhưng là, nàng từng nhắc ta, tương lai còn rất dài, nếu như sa vào quá khứ như thế, vậy rất bi ai ..."

    Tiểu Tiểu yên lặng nghe, lúc này cái Lệ Thú cần là nói ra hết.

    "Nếu ta có thể trở nên mạnh hơn thì tốt rồi!" Ánh mắt Lệ Thú trở nên kiên định: "Đủ mạnh để ngăn phụ thân lại, không để ông ấy nhập ma nữa."

    Tình huống lần này của Lệ Hi Kiệt không giống với tình huống lúc trước của Lệ Thú, sau khi Lệ Thú nhập ma hoàn toàn không có ý thức của mình, còn lại chỉ là trí nhớ sau đó mà thôi.

    Mà Lệ Hi Kiệt lại là sau khi nhập ma sau hoàn toàn hình thành ý thức của mình, dường như biến thành một người khác.

    "Chàng muốn làm gì?" Tiểu Tiểu không hiểu nhìn Lệ Thú.

    "Trở lại Cổ thành!" Lệ Thú quyết đoán: "Đi tìm Đại bá và Dược vương tiền bối!"

    Tiểu Tiểu vươn hai tay vòng quanh cổ Lệ Thú: "Thú ca, cho dù chàng ở nơi nào, thiếp đều đi với chàng."

    "Cám ơn nàng, Tiểu Tiểu." Lệ Thú khẽ nở nụ cười, ấm áp mà bình thản.

    Nhạc Khê nấp ở ngoài cửa, thấy vẻ mặt hạnh phúc của hai người thì khẽ thở dài, một khi trở lại Cổ thành sẽ nhìn thấy Sở Văn Xuyên nhỉ?

    Như vậy nàng nên đối mặt như thế nào?

    Người nàng giết là muội phu của hắn!

    Sau khi tinh thần của Lệ Thú tốt hơn, ba người liền bước trên con đường trở về Cổ thành, bọn họ còn phải ngăn cản Quý Nho Hiếu sắp lên đường.

    Mà, trong lúc đó Nhạc Khê cũng không đến gần Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu, luôn yên lặng đi theo phía sau Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú.

    Trải qua gần hai tháng hành tẩu, mấy người Lệ Thú cuối cùng cũng về tới Cổ thành, mà một bước bọn họ tiến vào cổng chính của Cổ thành, Nhạc Khê liền ngây ngẩn cả người — nàng thấy được Quý Nho Hiếu đang tản bộ cùng Sở Văn Di.

    Tên kia còn sống? Nàng không đâm trúng trái tim sao?

    Nhưng cái này cũng khiến Nhạc Khê thở phào nhẹ nhõm.

    Ít nhất nàng không phải khó có thể đối mặt với Sở Văn Xuyên rồi.

    "Tứ ca, tứ tẩu? Tại sao các người đã trở lại?" Sở Văn Di tò mò nhìn Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu, còn có Nhạc Khê phía sau bọn họ.

    "Trước hết không nên đi Cẩm thành." Lệ Thú không trả lời vấn đề của Sở Văn Di, ngược lại nói với Quý Nho Hiếu: "Nơi đó bây giờ không phải là chỗ ngươi có thể đến."

    "Vì sao?" Quý Nho Hiếu không hiểu hỏi.

    "Ngươi cảm thấy một nơi mà thiếu chút khiến hắn chết ở đó, ngươi có thể đi sao?" Nhạc Khê nhàn nhạt mở miệng, liếc Lệ Thú một cái.

    "Chết ở... Nơi đó." Sở Văn Di ngây ngẩn cả người, trong mắt nàng, võ công của Lệ Thú gần như vô địch thiên hạ, đến ngay cả những tiền bối đã thành danh giang hồ từ lâu cũng không nhất định có thể đánh thắng được hắn: "Cao thủ ở Cẩm thành rất nhiều à?"

    Lệ Thú trầm mặc, mà Tiểu Tiểu nắm lấy tay Lệ Thú, khẽ gật đầu với hắn, bọn họ cần mọi người ủng hộ mới có thể có cơ hội trong thời gian ngắn nhất đánh bại Lệ Hi Kiệt.

    "Không nhiều lắm, chỉ có một." Lệ Thú trả lời.

    "Một người? !" Sở Văn Di cảm thấy không thể tin nổi: "Là ai?"

    "Cha ta."

    Một mảnh trầm mặc quỷ dị nhất thời bắt đầu lan tràn ở trong sân.

    Phụ thân của Lệ Thú vậy mà thiếu chút nữa thì giết hắn?

    "Vì... Vì sao?"

    Lệ Thú tiếp tục trầm mặc, sau một lúc lâu: "Gọi Đại bá, Tam ca còn có nhạc phụ bọn họ cùng đến đây đi!"

    Không bao lâu, mấy người đã đến cùng nhau, khi Sở Văn Xuyên nhìn thấy Nhạc Khê, hắn kinh ngạc vươn tay rất không lễ phép chỉ về phía Nhạc Khê: "Ngươi... Ngươi tại sao lại ở đây!"

    "Ta vì sao không thể ở đây?" Nhạc Khê nhún vai một cái, cười khanh khách nhìn Sở Văn Xuyên, Quý Nho Hiếu đã không có chuyện gì, như vậy hãy để cho bí mật kia chết trong lòng nàng đi!"Tiểu ca, ngươi thật đúng là vong ân phụ nghĩa, ta đã nói qua muốn ngươi chờ ta mà!"

    "..." khóe miệng Sở Văn Xuyên khẽ co giật, quá mức kinh hãi thế tục, không thèm để ý tới Nhạc Khê nữa.

    "Vị này là..." Sở Lăng tò mò nhìn Nhạc Khê.

    "Là người bên cạnh nương con." Lệ Thú giải thích cho Sở Lăng: "Lần này đi Cẩm thành, chính là nàng cứu chúng con ra."

    Nghe thấy vậy, Sở Lăng cảm kích nhìn về phía Nhạc Khê, hướng nàng ôm quyền.

    Kế tiếp, Lệ Thú nói kỹ lại một lần hành trình lần này của hắn cùng Tiểu Tiểu ở Cẩm thành, mà hắn càng nói, sắc mặt mọi người càng khó coi.

    "Con là nói... Cha con, nhập ma rồi?" Sở Lăng nuốt nước miếng: "Giống như lần đó con ở Thiếu Lâm tự?"

    Lệ Thú gật đầu: "Càng nghiêm trọng hơn nữa là con không đánh lại ông ấy."

    Sở Lăng trầm mặc, Lệ Thú đã luyện thành một chiêu cuối cùng của Yêu Tuyệt kiếm ngay cả hắn cũng không đánh lại, mà Lệ Hi Kiệt càng hơn một bậc, như vậy phần thắng của hắn là không đáng nói.

    "Nương con... Chắc là không sao đâu." Sở Lăng không xác định an ủi, một người nhập ma thì có tình nghĩa gì đáng nói?.

    Lệ Thú chỉ là trầm mặc, không có trả lời, hắn cũng không biết đáp lại như thế nào.

    "Võ công của con cũng bị phong bế?" Cổ vương đặt tay lên trên cổ tay của Lệ Thú, tuy không có y thuật lợi hại như Dược vương, nhưng Cổ vương cũng là người am hiểu y thuật, hơn nữa càng quen thuộc với kinh lạc hơn.

    Nhưng là, Cổ vương vặn mày càng ngày càng chặt, cuối cùng bất đắc dĩ lắc đầu: "Ta không có biện pháp."

    Lệ Thú thu tay, một chút biểu cảm để ý cũng không có: "Không sao cả."

    Từ một tuyệt thế cao thủ trở thành một người bình bình thường thường, đây là loại chênh lệch nào chứ? Nhưng là Lệ Thú hết lần này tới lần khác nhẹ nhàng bâng quơ như vậy, Tiểu Tiểu cũng là một vẻ mặt không thèm để ý.

    "Nhưng là..."

    "Cha." Tiểu Tiểu mở miệng: "Khi con với Thú ca quen nhau chàng cũng không sử dụng võ công đó! Hơn nữa, nói không chừng qua vài ngày nữa sẽ tự mình giải huyệt nữa!"

    "Ừm." Lệ Thú gật đầu đồng ý: "Tin tưởng con, con sẽ ngăn cản cha con!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 82: Nguy cơ của Dạ Ngưng Bảo

    Sau khi trở lại Cổ thành, Lệ Thú cũng không vội vàng khôi phục công lực, mà là lấy gia quy Lệ gia đã bao đời nay của bọn họ từ chỗ Tiểu Tiểu, mỗi một điều đều đọc tỉ mỉ, nhưng càng đọc, Lệ Thú càng kinh hãi, mỗi một thế hệ Lệ gia, tựa hồ đều hạ quyết tâm hẳn phải chết, còn có không ngờ được đều là những người tiêu sái không kềm chế được, ở trong gia quy Lệ gia cho dù là phát biểu đứng đắn nghiêm túc, hoặc kỳ quái dường như oán trách, mỗi một người Lệ gia đều ghi lại tên cùng tuổi của mình xuống đây, mỗi một người tuổi cũng không lớn, chỉ có tầm trên dưới bốn mươi, đúng tuổi tráng niên.

    Lệ Thú nhìn mãi một tờ cuối cùng, thở dài muốn gấp sách lại. Ánh nến màu da cam, khiến hắn cảm thấy có chút mỏi mắt.

    "Thú ca!" Tiểu Tiểu bỗng đè lại tay Lệ Thú đang muốn gấp sách lại: "Chàng xem nơi này." Tay kia của Tiểu Tiểu thì chỉ về phía một trang giấy trống không.

    "Nơi này..." Lệ Thú cẩn thận nhìn trang giấy trống không, trang giấy có nếp nhăn hơi mất tự nhiên, hình như có chữ viết gì đó.

    "Hình như là ám hiệu!" Tiểu Tiểu bắt đầu hưng phấn đứng lên: "Thú ca! Chúng ta dùng lửa hơ đi!" Lần đầu tiên gặp được loại vật này Tiểu Tiểu hưng phấn lấy ngọn nến qua.

    "Tiểu Tiểu." Lệ Thú giữ chặt Tiểu Tiểu, có thói quen cẩn thận nên Lệ Thú không muốn mạo hiểm: "Vạn nhất cháy hỏng thì làm sao bây giờ?"

    "Vậy lại nghĩ cách khác, không thử thì làm sao mà biết đáp án?" Tiểu Tiểu trợn trừng mắt.

    "Chúng ta có thể tìm người đến xem." Lệ Thú kéo tay Tiểu Tiểu về, muốn gấp lại gia quy.

    "Ba!" Tiểu Tiểu lại đè xuống, ngăn cản động tác của Lệ Thú: "Chúng ta cẩn thận một chút là được rồi!"

    Lệ Thú không đáp lời, mà là lại dịch chuyển tay của Tiểu Tiểu ra, lại gấp sách.

    "Đại đầu gỗ!" Tiểu Tiểu bỗng nhào vào trên người Lệ Thú, Lệ Thú phát hiện gần đây Tiểu Tiểu càng ngày càng giống mỗ tiểu quỷ, luôn nhào vào trên người hắn như thói quen: "Thử một chút cũng không rơi mất tý thịt nào! Người ta rất tò mò mà!"

    Lệ Thú tiếp tục lắc đầu.

    "Này này này, đại đầu gỗ, chàng hơi quá đáng đó!" Tiểu Tiểu kháng nghị.

    "Tiểu Tiểu." Cuối cùng Lệ Thú cũng mở miệng, nhưng Tiểu Tiểu nghe thấy ngữ điệu quen thuộc kia khóe miệng lại co rút — đại đầu gỗ lại muốn thao thao bất tuyệt rồi!

    "Thiếp còn có việc!" Chợt Tiểu Tiểu nhảy xuống từ trên người Lệ Thú: "Nói không chừng tiểu tử béo không tìm thấy được thiếp sẽ khóc đó!" Lệ Vân sẽ khóc? Đi lừa quỷ đi?

    Thấy tốc độ biến mất trong nháy mắt của Tiểu Tiểu, Lệ Thú ngây ngẩn cả người.

    Hắn chẳng qua là muốn nói để cho nàng thử xem mà thôi!

    Cuối cùng là có chuyện gì xảy ra vậy?

    Lệ Thú nhìn Tiểu Tiểu chạy trốn, liền cất kỹ gia quy nhà mình, chọn một quyển sách khác, lẳng lặng chờ Tiểu Tiểu trở về.

    Cái bóng kéo dài dưới ánh nến, Tiểu Tiểu thò đầu từ bên ngoài nhìn vào, lại rón ra rón rén đi đến. Lệ Thú liếc nàng một cái, ánh mắt lại trở lại trên sách.

    "Thú ca." Tiểu Tiểu nịnh nọt tiến đến phía sau Lệ Thú, đấm lưng cho hắn.

    "Ừm?" Ánh mắt của Lệ Thú vẫn nhìn vào sách không rời.

    “Chàng để thiếp thử xem đi!" Tiểu Tiểu lập tức giơ ba ngón tay lên, đặt tới cạnh đầu làm động tác thề: "Thiếp thề, nhất định sẽ không làm hỏng gia quy đâu!"

    "Ban đầu, ta cũng muốn để nàng hơ lửa thử xem." Lệ Thú chậm rãi lật một trang sách.

    "Thú ca! Chàng đúng là tốt nhất!" Tiểu Tiểu lập tức hoan hô, thậm chí tiến đến hôn một cái lên mặt Lệ Thú.

    "Nhưng là..." Thật đáng tiếc mỹ nhân kế không có hiệu quả, Lệ Thú không bị ảnh hưởng một chút nào, chậm rãi mở miệng.

    "... Nhưng là?" thấy Lệ Thú kéo dài Tiểu Tiểu hết sức im lặng — đến tột cùng là tên khốn nào dạy Lệ Thú chiêu này? Nhưng Tiểu Tiểu suy nghĩ một hồi lâu, cuối cùng xác định hình như tên khốn kia chính là nàng.

    "Vừa rồi nàng chạy mất, xem ra là nàng không đồng ý, bởi vậy, coi như thôi."

    "..."

    Nhưng giọng điệu vừa rồi của Đại đầu gỗ rõ ràng là muốn dạy dỗ người mà!

    Chẳng qua, người có kế Trương Lương, ta có thang trèo tường. Bàn về võ công, có lẽ mười Tiểu Tiểu cũng đấu không lại một Lệ Thú, nhưng nếu như bàn về mưu trí, mười Lệ Thú cũng đấu không lại một Tiểu Tiểu.

    Hơn nữa, ai bảo nhược điểm lớn nhất của Lệ Thú chính là Tiểu Tiểu?

    Bởi vậy, cuối cùng Tiểu Tiểu vẫn lấy được gia quy Lệ gia, cẩn thận hơ trang giấy trên lửa, dần dần trên sách xuất hiện chữ viết phóng đãng không kềm chế được — giang hồ đồn quả nhiên không giả!

    Nhưng là, chữ viết phía trên càng ngày càng nhiều, không giống chỉ có ngắn ngủn một câu trong gia quy như quá khứ, mà là một bức thư rất dài, kí tên càng khiến Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú chấn động.

    Lệ Hi Kiệt, ghi lại hai mươi bốn tuổi, tháng năm năm Giáp Tý.

    Một năm kia, Lệ Thú vừa mới sinh ra.

    Đây là một bức thư viết cho Lệ Thú.

    Trong thư ghi lại kỹ càng vận mệnh người Lệ gia, giải thích vì sao thời điểm người Lệ gia viết xuống gia quy đều còn trẻ như vậy.

    Trong thư cũng viết xuống bất đắc dĩ cùng kỳ vọng của Lệ Hi Kiệt, giao con của mình vào trong tay người khác như thế nào không phải là một loại gần như bất đắc dĩ xót xa?

    Lệ Hi Kiệt hi vọng giúp được người Lệ gia thoát khỏi loại vận mệnh cực kỳ đáng buồn này, chẳng qua, nhìn từ tình huống bây giờ, dường như Lệ Hi Kiệt đã thất bại rồi.

    Trong thư càng viết rõ những yêu thương cùng mong đợi với Lệ Thú.

    "Nếu như ta không có cách nào hoàn thành chuyện này, Tiểu Thú, Lệ gia phải dựa vào con rồi!"

    Điều duy nhất làm người ta không hiểu được là Lệ Hi Kiệt ghi lại kỹ càng cách dùng cùng hiệu quả của La mạc trận, còn có lý giải La mạc trận của ông ta.

    Lệ Thú khép lại gia quy, đẩy tới trước mặt Tiểu Tiểu, chậm rãi nhắm mắt lại, khi mở đã là một mảnh kiên định.

    Bây giờ hắn đã có thể xác định được con đường của mình rồi!

    Hắn dường như đã có thể thoát khỏi trạng thái nhập ma này, nhưng lại làm thế nào để trợ giúp Lệ gia chứ?

    Lệ Thú tự hỏi, mà Tiểu Tiểu cũng không tranh cãi ầm ĩ, lẳng lặng ngồi bên cạnh Lệ Thú, lật xem gia quy Lệ gia, thử tìm lại trên trang trống không có thêm manh mối gì không, thật đáng tiếc, lần này cái gì cũng không có.

    Sau một hồi lâu Lệ Thú không nhúc nhích, còn Tiểu Tiểu thì đang ngủ, nằm ở trên đùi Lệ Thú, không còn vẻ bướng bỉnh như thường ngày, yên tĩnh bình thản.

    Lệ Thú hạ mắt nhìn Tiểu Tiểu yên tĩnh mỉm cười, để phiền não qua một bên, nhẹ nhàng ôm lấy Tiểu Tiểu, đặt lên trên giường, nằm bên cạnh nàng.

    Chỉ cần có nàng, sẽ một đường đi tới!

    ...

    ...

    Sau khi Lệ Thú tìm được thư của Lệ Hi Kiệt, liền bắt đầu bắt tay vào khôi phục công lực, không có vũ lực làm chống đỡ, tất cả đều là chỉ biết nói mà không biết làm.

    Muốn gỡ bỏ kinh mạch đơn giản có hai loại phương pháp, một loại là từ người khác ngưng tụ nội lực đúng bệnh hốt thuốc giải huyệt đạo.

    Một loại khác đó là tự mình giải huyệt đạo.

    Lệ Thú lựa chọn là loại thứ hai, bởi vì nội lực của mỗi người ở Cổ thành có thể so sánh với Lệ Hi Kiệt, tất nhiên cũng không giải được cách điểm huyệt của Lệ Hi Kiệt.

    Nhưng là, mỗi khi Lệ Thú ngưng tụ được một chút nội lực, chỉ cần vận hành, sẽ dần dần tán loạn, việc này dường như thành một việc vĩnh viễn không có bờ bến.

    Tổng quát mà nói, Cổ thành che giấu tất cả gió lốc che giấu dưới yên tĩnh tường hòa, mỗi người đều biết sự yên tĩnh ngắn ngủi này không dễ cỡ nào.

    Nhưng là một ngày trung tuần tháng mười hai, Cổ thành cũng không còn cách làm làm bộ như yên bình được nữa.

    Con trai thứ của Sở Lăng Sở Văn Vũ đến.

    Còn mang đến một tin xấu không thể xấu hơn được nữa.

    Dạ Ngưng Bảo bị người đánh chiếm!

    "Con nói cái gì!" Ba một tiếng Sở Lăng đập bàn: "Sao Dạ Ngưng Bảo có thể bị người đánh chiếm?"

    Kinh sợ cùng nghi hoặc cùng nhau bùng nổ, vẫn luôn hòa ái rất có phong thái trưởng giả nhưng bây giờ vẻ mặt của Sở Lăng lại có chút vặn vẹo.

    "Là... Là một người đàn ông đeo mặt nạ!" Sở Văn Vũ mở miệng: "Toàn bộ thủ hạ của hắn đều là hạng người có võ công cao cường, mà người của Dạ Ngưng Bảo..."

    Sở Lăng phất tay ý bảo hắn không cần nói thêm gì nữa, người đàn ông mang mặt nạ rõ ràng là Lệ Hi Kiệt, người trong Dạ Ngưng Bảo tuy có võ công cao cường nhưng dù sao đều đã già rồi, làm sao có thể là đối thủ của Lệ Hi Kiệt?

    "Người của Dạ Ngưng Bảo sao rồi?" Sở Lăng hỏi vấn đề đáng quan tâm nhất.

    "Nhị thúc và đại ca, dẫn theo phần lớn người Dạ Ngưng Bảo trốn đi, nhưng là..." Sở Văn Vũ chần chờ, lại nói tiếp: "Người Dạ Ngưng Bảo bồi dưỡng chết trận, còn có một phần không rõ tung tích." Sở Văn Vũ thở dài: "Còn có một số tiền bối cũng không rõ tung tích, bao gồm... Triển Anh Hào tiền bối."

    "..."

    Một hồi yên tĩnh không tiếng động, người quen thuộc đột nhiên hành tung không rõ, hiển nhiên là dữ nhiều lành ít.

    Một hồi lâu Lệ Thú cũng không biết nói gì, bởi vì chuyện của Lệ gia, đã liên tiếp hại chết nhiều người như vậy, tranh đoạt Huyết Yêu kiếm, vây công Thiếu Lâm tự, thảm án ở Cẩm thành, mẫu thân qua đời, Dạ Ngưng Bảo bị tập kích, bây giờ, đến ngay cả người vẫn luôn chiếu cố bọn họ là Triển Anh Hào tiền bối cũng không rõ tung tích...

    Lệ Thú cảm thấy xin lỗi kiểu gì cũng đều yếu ớt vô lực.

    "Người đàn ông tấn công Dạ Ngưng Bảo tựa hồ đang tìm người nào đó..." Dường như Sở Văn Vũ nghĩ đến cái gì đột nhiên mở miệng.

    "Tìm người? Vì sao?" Mọi người kinh ngạc mở to mắt.

    "Hắn dường như tìm..." Sở Văn Vũ liếc ra phía ngoài cửa, ngoài cửa là Dược vương đang ôm Lệ Vân đi dạo:"Tìm Dược vương."

    "Dược vương?"

    "Ừm." Sở Văn Vũ khẳng định gật đầu: "Trong miệng người kia liên tục lẩm bẩm: nhất định phải tìm được Dược vương, nhất định phải cứu nàng..."

    Bỗng Lệ Thú ngẩng đầu, chợt bắt lấy bả vai của Sở Văn Vũ: "Ngươi nói ông ta muốn cứu ai?"

    Tuy Lệ Thú đã mất đi võ công, nhưng sức mạnh không thể khinh thường, nắm cho đến khi Sở Văn Vũ nhếch miệng: "Ta cũng không biết hắn muốn cứu ai, hình như... Là một người phụ nữ." Tuy chán ghét Lệ Thú, nhưng lại ngại mặt mũi của Sở Lăng, Sở Văn Vũ vẫn thành thật trả lời.

    Vẻ mặt của Lệ Thú bỗng nhiên thả lỏng, dường như nhận được xác định một việc còn chưa chắc chắn.

    Mẫu thân của hắn còn chưa chết! Người mẫu thân cười ôn nhu với hắn, liều mạng bảo vệ hắn còn chưa chết!

    Lệ Thú thở phào nhẹ nhõm thật sâu.

    Tiểu Tiểu khoát tay lên vai Lệ Thú, mỉm cười với hắn.

    Bên kia tâm tình Sở Lăng lại tuyệt đối không vì nhận được tin tức Nhiêu Hinh Ninh không chết mà thả lỏng, bởi vì hiện tại hắn là thống soái của Dạ Ngưng Bảo, hắn phải đoạt lại Dạ Ngưng Bảo!

    Mà hắn phải đối mặt cũng là huynh đệ kết nghĩa của hắn.

    "Văn Xuyên."

    "Vâng, cha!" Sở Văn Xuyên lưu loát đáp lời.

    "Con lặng lẽ đưa Dược vương tới Cẩm thành, sau khi chữa khỏi cho Hinh Ninh rồi trở lại." Sở Lăng hạ mệnh lệnh.

    "Được!" Tuy hắn cũng đang lo lắng cho Dạ Ngưng Bảo, nhưng Nhiêu Hinh Ninh bên kia tuyệt đối không thể chậm trễ, nếu như chậm vài bước có thể, Nhiêu Hinh Ninh sẽ chết mất.

    "Ta với ngươi cùng đi!" Bỗng Nhạc Khê từ ngoài cửa đi vào: "Ta rất quen thuộc Cẩm thành!"

    Sở Văn Xuyên thoáng suy xét, liền gật đầu: "Được!" Tuy Nhạc Khê chỉ là phụ nữ, nhưng thân thủ mạnh mẽ lại chân thật đáng tin.

    Sở Lăng cũng gật đầu: "Còn ta bây giờ sẽ tới chỗ người Dạ Ngưng Bảo ẩn thân, Văn Vũ, con nghỉ ngơi hai ngày, hai ngày sau lập tức tranh thủ trở về!"

    "Con rõ rồi, cha!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 83: Cấu kết

    "Cha, con với cha cùng về Dạ Ngưng Bảo!" Vẫn không được tính vào bỗng Sở Văn Di mở miệng.

    "Văn Di!" Sở Lăng nhíu mày, nhìn thoáng qua Quý Nho Hiếu văn nhược: "Con ở đây đi."

    "Không cần để ý tới ta." Quý Nho Hiếu mỉm cười, liếc mắt nhìn nhau với Sở Văn Di: "Ta ở lại đây, chờ tiểu Di." Đây là biện pháp giải quyết tốt nhất, Quý Nho Hiếu tay trói gà không chặt cho dù đi theo cũng chỉ vướng víu thôi: "Ta sẽ chờ nàng trở về."

    Hai người đã trải qua khảo nghiệm sinh tử, tình cảm dường như đã xác định ổn định rồi, nhưng nhân vật như vậy nói chuyện, thấy thế nào cũng không thích hợp, một đấng mày râu lại đi nói với một cô gái nhỏ sắp lao ra tiền tuyến: "Ta chờ nàng trở về" ... Hình như bị ngược nhỉ?

    Nhưng là, không ai đi tính toán những thứ chi li này, sau ngày định ra hành trình, người ở Cổ thành liền chia thành ba đường, một đường lấy Sở Lăng cầm đầu đi thẳng tới chỗ Sở Văn Vũ nói, chỗ mọi người Dạ Ngưng Bảo đang ở. Một đường lấy Dược vương cầm đầu, đi thẳng đến Cẩm thành. Một đường cuối cùng, cũng chính là Lệ Thú và Tiểu Tiểu, còn mỗ tiểu quỷ ở lại Cổ thành.

    "Thú ca, bọn họ sẽ không có chuyện gì chứ?" Tiểu Tiểu và Lệ Thú tiễn bước Dược vương, nhìn bóng lưng dần xa của bọn họ. Lần này, Dược vương vừa nghe nói là muốn trị thương cho Nhiêu Hinh Ninh, lập tức lên đường, đến Tiểu Vân Nhi cũng chưa dùng tới.

    "Ừm." Lệ Thú gật đầu: "Cha ta ở Tây Vực, Cẩm thành không làm khó được Tam ca, Dược vương còn có Tiểu Dịch, hơn nữa bọn họ còn mang theo Nhạc Khê?"

    Tiểu Tiểu khẽ thở phào nhẹ nhõm: "Vậy là tốt rồi."

    "Đáng lo là một đường kia của Đại bá." Lệ Thú nhướng mi: "Vạn nhất nếu gặp..."

    Lệ Thú không nói tiếp, nhưng Tiểu Tiểu lại có thể nắm chắc được suy nghĩ của hắn, nếu như gặp Lệ Hi Kiệt, lấy tính cách của Sở Lăng, tất nhiên sẽ hạ thủ lưu tình, không thể phát huy toàn lực, mà trạng thái bây giờ của Lệ Hi Kiệt là mất hết tính người, đến thê nhi của mình cũng xuống tay được.

    Như vậy Sở Lăng nhất định...

    "Thú ca." Tiểu Tiểu nhìn thoáng qua Sở Văn Vũ đang duy trì một khoảng cách với họ: "Chàng phải cẩn thận hắn."

    "Nhị ca?" Lệ Thú không hiểu, đó là huynh đệ kết nghĩa của hắn mà!

    "Chàng xem ánh mắt của hắn..." Sở Văn Vũ nhìn về phía Lệ Thú và Tiểu Tiểu, Tiểu Tiểu lập tức tiến lên trước một bước, che phía trước Lệ Thú: "Rất không thích hợp."

    Lệ Thú ngẩng đầu nhìn về phía Sở Văn Vũ, gật đầu: "Ta hiểu rồi." Lời của Tiểu Tiểu từ trước đến giờ Lệ Thú đều tin tưởng vô điều kiện.

    "Chúng ta đi thôi!" Tiểu Tiểu vội cách ly Lệ Thú khỏi tầm mắt của Sở Văn Vũ, bây giờ Lệ Thú không có võ công, căn bản không có khả năng địch lại Sở Văn Vũ.

    Sở Văn Vũ vẫn quan sát Lệ Thú, cho đến tận khi hắn biến mất không thấy.

    Chính là người này xuất hiện đã cướp đi sự chú ý của phụ thân, thậm chí còn muốn trở thành bảo chủ kế tiếp của Dạ Ngưng Bảo!

    Sở Văn Vũ cho rằng xung quanh đã không có người, bởi vậy ánh mắt của hắn không thèm che giấu, lại không nghĩ rằng, ánh mắt của hắn đã rơi vào trong mắt của Lục Y Ninh.

    Lục Y Ninh khẽ gợi lên nụ cười xảo trá.

    Nếu Lệ Thú đã mất đi võ công rồi, vậy tìm một cánh cửa đột phá khác thôi!

    Đêm hôm đó, Lục Y Ninh gõ cửa phòng Sở Văn Vũ.

    "Ngươi là..." Sở Văn Vũ khẽ chớp mắt.

    "Lục Y Ninh." Lục Y Ninh mỉm cười, khuynh quốc khuynh thành, khiến Sở Văn Vũ mê mẩn. Nhìn thấy vẻ mặt của Sở Văn Vũ, Lục Y Ninh lập tức cúi đầu xuống, giấu đi nụ cười của ả.

    Sở Văn Vũ bừng tỉnh, tuy rằng thích dung mạo của Lục Y Ninh, nhưng một chút đề phòng tối thiểu hắn cũng không thiếu: "Lục gia Đại tiểu thư? Ngươi đến tìm ta làm gì?"

    "Không mời ta vào sao?" Lục Y Ninh tiến lên nửa bước, bước chân yếu ớt chứng tỏ võ công của nàng cũng không cao lắm.

    Cô ả này thật sự rất thông minh, dùng khoảng cách nửa bước để buông lỏng cảnh giác của Sở Văn Vũ.

    "Mời vào." Sở Văn Vũ khẽ nghiêng người, để ra một con đường cho Lục Y Ninh.

    Lục Y Ninh không e dè đi vào ngay phòng của Sở Văn Vũ, tùy ý tìm một chỗ, ngồi xuống.

    "Ngươi đến tìm ta có chuyện gì?" Sở Văn Vũ vung vạt áo, ngồi đối diện với Lục Y Ninh.

    "Ngươi rất chán ghét Lệ Thú?" Lục Y Ninh hỏi thẳng vào vấn đề.

    Sở Văn Vũ giật mình, bỗng từ trên ghế đứng lên, thậm chí còn làm đổ cả cái ghế, lập tức hai người trong lúc đó nhấc lên một hồi yên tĩnh, chỉ có tiếng lăn lộn trên mặt đất của cái ghế tròn.

    Sau một lúc lâu, Sở Văn Vũ mới chậm rãi mở miệng: “Sao ngươi biết?" Sở Văn Vũ đưa tay dò tới bên hông, chỗ đó treo trường thương của hắn.

    "Ta có thể giúp ngươi." Lục Y Ninh không trực tiếp trả lời Sở Văn Vũ, dáng vẻ không chút sợ hãi nào, không thèm để ý tới động tác của Sở Văn Vũ.

    "Giúp ta?" Sở Văn Vũ nhíu mày.

    "Giúp ngươi loại bỏ Lệ Thú."Trong mắt Lục Y Ninh xẹt qua một tia ngoan lệ làm lòng người sợ hãi, thậm chí khiến người có kiến thức rộng rãi như Sở Văn Vũ cũng cảm thấy sợ hãi.

    Tia ngoan lệ kia chỉ chợt lóe lên rồi biến mất, đảo mắt Lục Y Ninh vẫn là dáng vẻ của một tiểu thư khuê các đoan trang điềm tĩnh.

    Tận đáy lòng Sở Văn Vũ sợ run cả người, lập tức hạ một quyết định — cô gái này chỉ có thể lợi dụng, không thể thân thiết. Nhưng Sở Văn Vũ chỉ là liếc Lục Y Ninh một cái: "Hắn là Tứ đệ kết nghĩa của ta, tại sao ta muốn giết hắn?"

    Lục Y Ninh khẽ cười, dáng vẻ đã tính sẵn trong lòng khiến Sở Văn Vũ khẽ nhíu mày: "Tại sao muốn giết chết hắn..." Lục Y Ninh lắc đầu: "Ta không cần thiết phải biết, ta chỉ cần biết là ngươi hận hắn, muốn giết hắn, cái này cũng có thể! Hơn nữa..." Lục Y Ninh nhìn thẳng vào Sở Văn Vũ: "Nguyên nhân thật sự phải hỏi chính ngươi rồi!"

    Sở Văn Vũ xiết chặt tay.

    Phụ nữ thông minh có rất nhiều, chẳng hạn như Tiểu Tiểu, hoặc như Nhạc Khê, hoặc như Nhiêu Hinh Ninh... Nhưng các nàng đều dùng sự thông minh của mình để "làm sao bảo vệ được người thân bên cạnh mình", mà Lục Y Ninh lại lấy sự thông minh của mình mưu hại người khác để lấy được lợi ích trên hết.

    "Ngươi cần gì?" Sở Văn Vũ thanh tĩnh lại, thiên hạ không có bữa ăn nào là không phải trả tiền, cái ấy hắn đương nhiên rõ ràng: "Hừ, ngươi sẽ không phải nói với ta ngươi không cần trả giá gì chứ?"

    "Ta muốn ngươi cưới ta!" Lục Y Ninh vẫn theo tác phong gọn gàng dứt khoát như trước, có thể nói lời của nàng vậy mà khiến Sở Văn Vũ rơi vào trầm tư.

    "Ngươi muốn..." Sở Văn Vũ ngẩng đầu: "Lợi dụng sức mạnh của Dạ Ngưng Bảo giúp Lục gia lớn mạnh?"

    "Không sai!"

    Nghe thấy vậy, Sở Văn Vũ ngược lại thở phào nhẹ nhõm, nếu là đối phương không hề có toan tính, như vậy ngược lại hắn không yên lòng, nếu đối phương có vướng bận như vậy là có thể lợi dụng.

    Về phần thê tử bây giờ của hắn...

    Bỏ là được rồi.

    "Bây giờ Dạ Ngưng Bảo đã bị người khác đánh chiếm rồi."

    "Nhưng chủ lực của Dạ Ngưng Bảo cũng không có chuyện gì không phải sao? Chỉ cần có người ở, vậy tìm một chỗ làm căn cứ, xây dựng lại Dạ Ngưng Bảo cũng không khó khăn." Lục Y Ninh suy tính rất cặn kẽ.

    "Ngươi phải nghĩ kỹ, cho dù loại bỏ Lệ Thú, Dạ Ngưng Bảo cũng chưa chắc có thể là của ta." Sở Văn Vũ thử dò xét.

    Lục Y Ninh vẫn mang theo dáng vẻ của tiểu thư khuê các: "Ta sẽ giúp ngươi."

    Sở Văn Vũ nở nụ cười ngay, loại quyền lực này sẽ làm cho con người ta điên cuồng, đến ngay cả tình cảm huynh đệ cũng có thể vứt bỏ, trong ba huynh đệ Sở gia, Sở Văn Xuyên không có một chút hứng thú nào với Dạ Ngưng Bảo, ngược lại đại ca chính là uy hiếp của hắn.

    "Được! Ta đồng ý." Sở Văn Vũ không do dự nữa, có một người phụ nữ thông minh xinh đẹp như vậy làm thê tử, còn có thể trợ giúp hắn đoạt được Dạ Ngưng Bảo, loại chuyện này hắn sao có thể ở do dự?

    "Ngươi muốn giết chết Lệ Thú như thế nào?" Sở Văn Vũ hỏi.

    "Ngươi có biết võ công của Lệ Thú bị người ta phong bế ..."

    Hai người bắt đầu khe khẽ nói nhỏ, âm mưu số một nhằm vào Lệ Thú sắp tiến hành.

    Nhưng Sở Văn Vũ cũng không nghĩ tới, cái Lục Y Ninh muốn không chỉ là sự trợ giúp của Dạ Ngưng Bảo...

    Ả ta muốn là toàn bộ Dạ Ngưng Bảo!

    Một bóng đen trên nóc phòng của Sở Văn Vũ ra ám hiệu về phía xa, nhảy vài bước, rời khỏi nóc phòng của Sở Văn Vũ.

    ...

    ...

    "Ngươi nói là, Lục Y Ninh và Sở Văn Vũ liên hợp, muốn giết chết Tiểu Thú?"

    "Phải! Lục Y Ninh không biết thám thính từ chỗ nào chuyện cô gia bị mất võ công, chuẩn bị ra tay với cô gia."

    Bóng đen kia là thủ hạ của Cổ vương. Bóng đen khom người trước mặt Cổ vương, báo cáo kết quả giám thị với Cổ vương.

    Sở Văn Vũ cho rằng mình che giấu tốt lắm, nhưng không có cách nào giấu diếm được Cổ vương lăn lộn bao năm trong chốn giang hồ, nếu như bị một hậu bối che giấu, hắn cũng đừng nghĩ tới xưng bá ở Miêu Cương lâu như vậy .

    Sở Lăng là do Sở Văn Vũ là con trai hắn, mới không chú ý.

    Từ sau khi Lục Y Ninh theo hắn đến Cổ thành, hắn vẫn luôn phái người giám thị nhất cử nhất động của Lục gia, một người phụ nữ tàn nhẫn mơ ước con rể của hắn như vậy, hắn cũng không dám buông lỏng cảnh giác.

    Còn Sở Văn Vũ là từ ngày hắn đến đã sắp xếp người giám thị rồi.

    Bất kỳ người nào muốn phá hỏng hạnh phúc của con gái hắn, Cổ vương hắn cũng sẽ dành cho kẻ đó một bài học nghiêm khắc nhất!

    Nhưng là lần này...

    Cổ vương cầm lấy ly trà bên cạnh, nhấp một ngụm nhỏ, Lục Y Ninh thì không sao cả, rắc rối ở chỗ Sở Văn Vũ, hắn là con trai của bảo chủ Dạ Ngưng Bảo, trước hết không nói tới thế lực ngang nhau, lại nói hắn là con trai của Sở Lăng, Nhị ca của Sở Văn Xuyên...

    Cái này tương đối phiền toái.

    Sở Lăng là Đại bá chăm sóc Lệ Thú và Tiểu Tiểu có thừa, coi Tiểu Tiểu như con gái ruột — điều này khiến cho Cổ vương vô cùng cảm kích; Sở Văn Xuyên lại càng bảo vệ Lệ Thú và Tiểu Tiểu khắp nơi, bôn ba xung quanh cùng hai người. Cảm thụ của hai người đó hắn không thể không lo lắng.

    "Ngươi đi xuống trước đi! Tiếp tục giám thị, không được buông lỏng." Mạc Thượng Hành phất tay, ra lệnh.

    "Vâng!" Bóng đen chợt lóe, lại biến mất.

    Mạc Thượng Hành thở một tiếng thật dài, trong mắt xẹt qua một tia kiên quyết: "Trước tiên lấy được chứng cớ đã, giao Sở Văn Vũ còn sống cho hai người kia đi! Cái khác..." Mạc Thượng Hành nhìn ánh trăng treo trên cành cây ngoài cửa sổ: "Vẫn là lấy Tiểu Tiểu và Lệ Thú làm trọng đi!"

    ...

    ...

    Bên này nguy cơ trùng trùng, bên kia Lệ Thú và Tiểu Tiểu cũng là mùi thuốc súng nồng nặc. Đúng ra mà nói, chỉ có mùi thuốc súng nồng nặc từ Tiểu Tiểu, Lệ Thú vẫn là dáng vẻ như người chết kia. Lệ Vân thì ở bên cạnh xem kịch vui.

    "Đại đầu gỗ! Đồng ý đi!"

    Lệ Thú lắc đầu, đang đọc một quyển sách, đến ngẩng đầu cũng không thèm.

    "Đồng ý ~" Tiểu Tiểu lắc lắc cánh tay của Lệ Thú, một tiếng kéo thẳng tới Tây Vực rồi.

    Lệ Thú tiếp tục lắc đầu, giải cứu cánh tay từ trong tay Tiểu Tiểu, xoay một vòng, né tránh công kích của Tiểu Tiểu, quay lưng về phía Tiểu Tiểu.

    "Chàng có đồng ý hay không! Nói!" Hai tay Tiểu Tiểu chống nạnh, như hình ấm trà. Làm nũng không có hiệu quả, Tiểu Tiểu trực tiếp đe dọa.

    Rất đáng tiếc, sức miễn dịch của đại hiệp rất cao, Lệ Thú tiếp tục lắc đầu, vẫn hết sức chăm chú đọc sách.

    "Chàng nếu không đồng ý, thiếp liền tự đi!" Tiểu Tiểu tức giận gào thét.

    Lệ Thú ngẩng đầu, lần này, đổi thành mùi thuốc súng nồng đậm từ hắn!

    "Không cho!"

    "Chàng nói không cho phép cũng không được!" Tiểu Tiểu hất đầu.

    Đến cuối cùng là đi đâu?

    "Ta suy nghĩ thêm một chút." Lệ Thú trầm mặc sau một hồi lâu, gấp sách lại: "Ngày mai nói lại cho nàng!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 84: Đại đầu gỗ bất đắc dĩ

    Sáng sớm hôm sau, Lệ Thú phát hiện Tiểu Tiểu đã không thấy đâu rồi, dường như đã sớm biết kết quả sẽ là như vậy, Lệ Thú thở dài một tiếng, không nhanh không chậm khoác thêm áo khoác, đi thẳng tới sân nhỏ.

    Đã thấy hai bóng người lén lút lặng lẽ chuẩn bị xong một cái bao lớn rồi.

    Lệ Thú im lặng không nói gì nghiêng người tựa vào khung cửa, xem đôi mẫu tử hình như muốn rời nhà trốn đi chuẩn bị làm cái gì.

    "Còn cha con? Phải mang cha con đi kiểu gì đây?" Tiểu Tiểu hỏi tiểu tử béo.

    Thì ra là đang thương lượng đóng gói hắn như thế nào.

    Đôi mẫu tử này hình như còn chưa phát hiện Lệ Thú đã đến, vẫn nghiên cứu thảo luận hăng hái bừng bừng làm sao để mang hắn đi trong khi hắn không hề nhận thấy.

    Cuối cùng loại thủ đoạn ti bỉ như dùng mông hãn dược cũng được lấy ra.

    "Nếu không, không cần mang theo cha nữa! Nương, chỉ chúng ta tự đi thôi!" Cuối cùng Tiểu Lệ Vân đề nghị.

    Nghe tới chỗ này, Lệ Thú khẽ nheo mắt lại, hình như tiểu tử này gần đây rất rảnh rỗi rồi!

    "Khụ." Lệ Thú ho nhẹ một tiếng hấp dẫn sự chú ý của Tiểu Tiểu và Lệ Vân.

    "Thú ca!"

    "Cha!"

    Lập tức Tiểu Tiểu và Lệ Vân nở nụ cười nịnh nọt, thân mình thoáng di chuyển một cái, vựa vặn che lại bao lớn bọn họ vừa thu thập xong.

    Lệ Thú khẽ nhíu mày: "Ta vừa rồi đứng ở chỗ này."

    Câu nói đầu tiên của Lệ Thú đánh thẳng hai mẫu tử này xuống địa ngục, Tiểu Tiểu và Lệ Vân đồng thời gục đầu xuống, vẻ mặt "ta sai lầm rồi, ta nhận sai".

    "Thú ca ~" Ánh mắt Tiểu Tiểu đảo quanh một vòng, trực tiếp đứng ở trước mặt Lệ Thú: "Cho bọn thiếp đi đi! Rất tốt cho thân thể!"

    Lệ Thú khẽ thở dài: "Ta cân nhắc rất lâu..."

    Ánh mắt Tiểu Tiểu sáng lên.

    "Không được!" Thái độ của Lệ Thú kiên quyết.

    "Không phải chỉ là đi ngâm ôn tuyền thôi sao! Sao lại không đồng ý!" Tiểu Tiểu không vui chu miệng. Mùa đông mà được ngâm mình trong ôn tuyền là một việc cỡ nào hạnh phúc chứ!

    Mà Lệ Thú liều mạng lắc đầu, đùa! Ngâm trong ôn tuyền đó! Nếu chỉ có hắn và Tiểu Tiểu thì hoàn hảo, nhưng nếu thêm một tiểu tử béo nữa...

    Lệ Thú liếc xéo Lệ Vân một cái, cho dù là con mình cũng không được!

    "Nhưng là, quá đáng tiếc mà! Trên núi cạnh Cổ thành có ôn tuyền đó!" Tiểu Tiểu tiếc nuối thở dài: "Nghe nói có rất nhiều ao nước nhỏ đó!"

    Nghe câu đấy, bỗng Lệ Thú mở miệng: "Lưu Ly đâu?" Tiểu tử béo vẫn thích gần gũi với muội muội mới có của mình.

    "Tiểu muội bị ông ngoại mang đi dưỡng cổ mẫu rồi." Lệ Vân giơ tay trả lời vấn đề của Lệ Thú. Nếu muốn gắn bó với cổ phải lấy thân thể của mình ôn dưỡng cổ mẫu, nhưng lại phải bắt đầu từ nhỏ, thân thể của tiểu Lệ Vân cũng không thích hợp dưỡng cổ, bởi vậy, Cổ vương cũng không có cái gì có thể giao cho bé.

    "Vậy chờ nhạc phụ dưỡng cổ cho Lưu Ly xong, sau đó chúng ta đi cùng nhạc mẫu!" Lệ Thú rũ mắt xuống, đến lúc đó giao tiểu tử béo cho nhạc phụ nhạc mẫu là được rồi.

    Lệ Thú mỉm cười một chút.

    Đại đầu gỗ quả nhiên học xấu!

    Cổ vương nghe thấy kế hoạch của Tiểu Tiểu và Lệ Thú gần như là đồng ý không chút do dự, để cho bọn họ cách xa Lục Y Ninh và Sở Văn Vũ một chút mới tốt. Mạc Thượng Hành cũng không nói cho bọn họ về chuyện giữa Lục Y Ninh và Sở Văn Vũ, hắn không hy vọng trong khi gặp phải Lệ Hi Kiệt khi còn khiến bọn họ phải phân tâm quản chuyện của hai kẻ kia.

    Phương diện nguy hiểm này để hắn đỡ cho bọn họ đi!

    Đây là trách nhiệm của phụ thân mà hắn phải làm!

    Ngày đó Mạc Thượng Hành để cho Bội Nghi thu thập đồ đạc xong, hai người mang theo tiểu Lưu Ly và tiểu Lệ Vân, trực tiếp đi cùng Lệ Thú và Tiểu Tiểu tới ôn tuyền trên núi. Về phần vết thương của Quý Nho Hiếu còn chưa thể dính nước, liền ném thẳng hắn ở lại Cổ vương phủ.

    Lệ Thú dứt khoát quăng Lệ Vân cho Mạc Thượng Hành, cùng Tiểu Tiểu vui vui vẻ vẻ hưởng thụ thế giới hai người thôi.

    Mạc Thượng Hành nhìn hai đứa nhỏ còn chưa trưởng thành, hít sâu một hơi, hơi nước dày đặc trong ôn tuyền khiến hắn có loại cảm giác bất an.

    Hắn không phải là còn xem nhẹ cái gì chứ?

    Lần lên đường này của bọn họ hoàn toàn giữ bí mật, trừ hắn và Bội Nghi thì không có biết biết lần lên đường này.

    "Vân Nhi." Mạc Thượng Hành đón Lệ Vân đang chạy loạn khắp nơi.

    "Ông ngoại." Lệ Vân thoáng cái đã nhảy vào trong nước, làm một trận bọt nước văng lên tung tóe. Tiểu tử béo lập tức cười ha hả.

    "Vân Nhi." Mạc Thượng Hành thoải mái lau nước trên mặt: "Con có nói cùng người khác chuyện chúng ta muốn ra ngoài không?"

    "Không có." Lệ Vân lập tức lắc đầu, Lệ Vân tuy còn nhỏ nhưng rất thông minh cho tới bây giờ đều không thể xem như một đứa trẻ: "Lục Y Ninh kia còn có nhị ca kết nghĩa của cha con kia còn như hổ rình mồi ở bên cạnh theo dõi cha con, bây giờ cha con lại không sử dụng được võ công..." Tiểu Lệ Vân trợn trừng mắt: "Con mới không ngốc như vậy, đi rải tin này khắp nơi đâu!"

    Mạc Thượng Hành nhướng mi, cuối cùng là hắn xem nhẹ cái gì?

    Bên kia, Lệ Thú tẻ ngắt cầm xem một quyển la mạc trận pháp, trong thư của Lệ Hi Kiệt cho hắn giới thiệu cặn kẽ tuyệt học còn lại của Lệ gia ngoài Yêu Tuyệt kiếm này. Còn Tiểu Tiểu ngồi bên bờ ao, hai chân lay động trong nước, tò mò nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Lệ Thú, trước đó sao không thấy hắn cố gắng như vậy?

    "Thú ca, chàng không đi ngâm ôn tuyền sao?" Tiểu Tiểu kỳ quái nhìn Lệ Thú.

    "Chờ một chút." Mặt Lệ Thú khẽ đỏ lên.

    Hai người thành thân nhiều năm như vậy, Tiểu Tiểu làm sao không biết suy nghĩ của Lệ Thú? Chỉ cần một biểu cảm của Lệ Thú, hơi biến hóa một chút, Tiểu Tiểu có thể đoán đại khái suy nghĩ của hắn.

    "Thú ca." Tiểu Tiểu trợn trừng mắt: "Tiểu Vân Nhi cũng bốn tuổi rồi, chàng thẹn thùng cái gì?"

    Lúc này dường như hai nhân vật trao đổi cho nhau, Lệ Thú mới là phụ nữ, mà Tiểu Tiểu là đàn ông...

    "Không có gì..." Lệ Thú ho nhẹ hai tiếng che giấu xấu hổ của mình.

    Ánh mắt Tiểu Tiểu đảo quanh một vòng, khóe miệng gợi lên một nụ cười xấu xa, chợt nhảy đến bên cạnh Lệ Thú, trực tiếp rút la mạc trận quyết từ trong tay của hắn ra, sau đó bỗng lôi kéo, đẩy thẳng Lệ Thú vào trong nước, nàng cũng rơi xuống cùng.

    "Tiểu Tiểu..." Vẻ mặt Lệ Thú bất đắc dĩ nhìn Tiểu Tiểu, tóc dài xõa ra tùy ý tản ra, lay động trong nước, Tiểu Tiểu nhìn có chút ngẩn ngơ, nàng vẫn biết Lệ Thú rất đẹp mắt, nhưng là lúc nào cũng đập vào mắt nên cũng không cảm thấy nhiều, mỹ nhân tắm khó có được, mỹ nam tắm cũng tương tự như thế.

    Tiểu tiểu chớp mắt, ôm cổ Lệ Thú, trực tiếp hôn xuống — quả nhiên, quăng tiểu tử béo và Lưu Ly cho cha mẹ là lựa chọn chính xác nhất!

    Cứ như vậy, mỗ đại đầu gỗ bị Tiểu Tiểu ăn sạch!

    "Thú ca!" Tiểu Tiểu quăng một bộ quần áo cho Lệ Thú, khóe miệng Lệ Thú run rẩy đi lên mặc, vẻ mặt bất đắc dĩ nhìn Tiểu Tiểu.

    "Thú ca, chàng đừng quyến rũ thiếp!" Tiểu Tiểu thở dài: "Thiếp sẽ không nhịn được đâu."

    "..." Lệ Thú cố gắng bày ra một vẻ mặt nghiêm túc, nhưng với loại trạng thái này bây giờ của hắn thật sự là khó nói được cái gì nghiêm túc, bởi vậy chỉ có tiếp tục bất đắc dĩ.

    Đột nhiên, Lệ Thú nhướng mi, lỗ tai khẽ nhúc nhích: "Tiểu Tiểu, nàng có nghe thấy tiếng gì hay không? " Trước kia Lệ Thú có thể không cần hỏi vấn đề này, nhưng bây giờ Lệ Thú cũng không thể xác định.

    "Tiếng gì?" Tiểu Tiểu nghi hoặc, cẩn thận nghe động tĩnh xung quanh: "Không..."

    Lỗ tai của Lệ Thú vừa khẽ động, sắc mặt chợt biến đổi: "Cẩn thận!" Nói xong nhào về phía Tiểu Tiểu đẩy nàng xuống đất.

    Lập tức, ba mũi tên trực tiếp đâm vào vị trí Tiểu Tiểu vừa mới đứng.

    Phản ứng thứ nhất của Tiểu Tiểu lại rất không biết điều — may mắn nàng và Thú ca đã xong việc ...

    "Ai?" Lệ Thú bày ra một bộ mặt nghiêm túc, nhìn chỗ phát ra mũi tên, tuy không có cách nào dùng được nội lực, nhưng nhãn lực của hắn vẫn còn, mũi tên kia rõ ràng không mang theo nội lực gì, thậm chí độ mạnh yếu cũng không đủ, Tiểu Tiểu cũng ứng phó được, nhưng là ai biết có người nào khác hay không?

    Bỗng từ trên cây nhảy xuống một đứa trẻ, giương một cái cung nhỏ chỉ vào bọn họ.

    Tiểu Tiểu và Lệ Thú đồng thời thở phào nhẹ nhõm, một bé trai như vậy thật sự không có khả năng là người của một thế lực khác.

    Chẳng qua, đây cũng là vấn đề Mạc Thượng Hành xem nhẹ...

    Thế lực gì hắn đều có dự phòng, nhưng duy nhất một loại người không có thế lực hắn khó lòng phòng bị, nhưng người như vậy đồng dạng cũng có thể làm hại tới Lệ Thú và Tiểu Tiểu!

    Nếu như vừa rồi Lệ Thú sơ suất, nói không chừng, Lệ Thú và Tiểu Tiểu cũng đã bị thương.

    "Đứa nhỏ, ngươi..." Bé trai này đại khái chỉ khoảng tám tuổi, tuổi này hoàn toàn khơi dậy bản năng mẫu tính của Tiểu Tiểu.

    "Không nên tới!" Cung tên trong tay bé trai có chút run rẩy: "Ta sẽ bắn tên !" Bé trai mím môi, gắt gao nhìn chằm chằm hai người.

    "Được được được, ta không tới, không tới!" Tiểu Tiểu thỏa mái thỏa hiệp: "Chẳng qua, ngươi dù sao cũng phải cho chúng ta biết vì sao ngươi muốn giương cung vào chúng ta chứ?"

    "Ta muốn cứu người trong thôn của chúng ta..." Bé trai có chút bất lực nhìn Lệ Thú và Tiểu Tiểu: "Chúng ta cần có sự giúp đỡ của Cổ vương."

    Tiểu Tiểu và Lệ Thú liếc mắt nhìn nhau đều thấy được sự khó hiểu trong mắt đối phương.

    "Ngươi muốn Cổ vương giúp đỡ thì liên quan gì tới chúng ta?" Tiểu Tiểu hỏi thẳng.

    Bé trai chẳng qua chỉ mới tám tuổi, dưới áp lực tinh thần và thân thể mệt nhọc, đã sớm khiến bé không chịu nổi gánh nặng, nghe thấy có người hỏi hắn, bé trai vậy mà oa một tiếng khóc lên, cây cung trong tay cũng thả xuống dưới: "Ta muốn cứu bọn họ, ta muốn cứu bọn họ! Nhưng cũng không thấy bọn họ... Không thấy rồi..."

    Khi nghe thấy ba chữ "không thấy rồi", sắc mặt của Tiểu Tiểu và Lệ Thú thay đổi, một địa điểm đồng thời hiện lên trong đầu bọn họ.

    Cẩm thành!

    "Đứa nhỏ, ngươi nói từ đầu. Nói không chừng chúng ta có thể giúp ngươi." Tiểu Tiểu lặng lẽ tới gần bé trai, ngồi xổm trước mặt bé.

    "Ngươi có thể giúp ta?" Bé trai kỳ quái nhìn Tiểu Tiểu, lắc đầu: "Thôn trưởng của thôn chúng ta từng đã nói qua, Cổ vương là người lợi hại nhất Miêu Cương, bởi vậy chỉ có ông ấy mới có thể giúp chúng ta!" Bé trai có chút cố chấp.

    Đối phó người ngoan cố, Tiểu Tiểu tự có biện pháp — tổng kết ra từ trên người Lệ Thú, thì phải là dùng sự kiên trì của bọn họ dẫn đường cho họ! "Đứa nhỏ, ngươi có biết ta là ai không?"

    "Ngươi là người Cổ vương ghét nhất!" Bé trai nói chắc chắc: "Nhưng là, ngươi là người tốt..." Bé trai có chút mê hoặc: "Vì sao Cổ vương phải ghét ngươi?"

    Gì? Cổ vương ghét nàng? Cha nàng ghét nàng?

    "Ngươi nghe ai nói vậy?" Tiểu Tiểu có chút dở khóc dở cười nhìn bé trai.

    Nam hài thoáng suy tư, dùng tay đo ra một chiều cao: "Đại khái cao hơn tỷ tỷ ngươi nhiều như vậy, một tỷ tỷ rất rất xinh đẹp nói, chỉ cần giết được ngươi, là có thể khiến Cổ vương giúp ta rồi!"

    Bé trai bắt đầu tự thuật lại kỹ càng tướng mạo của cô gái kia.

    Mà trong lòng Tiểu Tiểu và Lệ Thú đều giật mình.

    Lục Y Ninh!

    --- ------hết chương 84---- -----

    By Trạch Mỗ
    ps: tình hình bây giờ bạn Trạch rất loạn, hự, chẳng nhớ xưng hô chương trước chương sau mình dùng là gì nữa, huhu
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 85: Việc vui sắp đến

    Lệ Thú và Tiểu Tiểu nghe xong bé trai đáp lời, khẽ nhíu mày, để một đứa trẻ như vậy tới giết Tiểu Tiểu không khỏi có chút kỳ quái.

    "Tiểu Tiểu! Tiểu Thú!"

    "Cha! Nương!" Tiểu tử béo và Cổ vương không có cách nào yên tâm nên cùng nhau tìm đến chỗ hai người.

    "Cha! Tiểu Vân Nhi, chúng ta ở trong này!" Tiểu Tiểu gọi, không bao lâu Cổ vương đã ôm tiểu tử béo đi tới trước mặt Tiểu Tiểu.

    Tiểu Tiểu nhìn trái nhìn phải: "Nương và Lưu Ly đâu?"

    "Các nàng ở trong một cái ao khác." Mạc Thượng Hành nhìn bé trai đang khóc rối tinh rối mù kia: "Đứa bé này..."

    "Quá mất mặt..." Tiểu Vân Nhi nhăn mặt nhăn mũi nhìn bé trai còn cao hơn bé rất nhiều kia: "Đã lớn như vậy rồi, còn khóc nhè."

    "Vân Nhi!" Lệ Thú nghe thấy lời nói của Lệ Vân sắc mặt lập tức nghiêm lại: "Không rõ nguyên nhân mà đã tùy ý cười nhạo người khác là hành vi không đúng, nếu cười nhạo người khác..."

    Sắc mặt ba người ở đây đều đồng thời biến đổi, tật xấu của Lệ Thú bọn họ đã lĩnh giáo qua rất nhiều lần, tuy giọng của hắn rất êm tai, nhưng loại trách nhiệm mất nước diệt chủng bọn họ thật sự là gánh không nổi!

    "Thú ca," Tiểu Tiểu ho nhẹ một tiếng, liếc bé trai một cái: "Chúng ta còn có chuyện chưa làm xong đấy!"

    "Dạy dỗ Vân Nhi cũng rất quan trọng." Lệ Thú kiên trì: "Con cái không nên nết là do cha mẹ không dạy dỗ, ta không hy vọng sau này Vân Nhi trưởng thành sẽ là một đứa trẻ thích cười nhạo người khác."

    "Con biết sai lầm rồi!" Lệ Vân lập tức nói chen vào: "Nếu như cười nhạo người khác sẽ làm cho người ta ghi hận, sau đó bị người ta trả thù, nhà tan cửa nát, hai bên tranh đấu không ngừng, chiến tranh không ngừng, nước không giống nước."

    "Con biết là tốt rồi." Lệ Thú gật đầu, vỗ vỗ đầu Lệ Vân: "Nhưng biết rõ mà vẫn phạm phải càng là chuyện không đúng."

    "..."

    Lần này, Tiểu Tiểu và Lệ Vân hết cách rồi, bởi vậy, Tiểu Tiểu cho Lệ Vân một ánh mắt tự cầu nhiều phúc rồi kéo Mạc Thượng Hành qua một bên, nói chuyện bé trai kia cho ông — những lúc như thế này cho dù là con mình cũng không có cách cứu!

    Dưới ánh mắt ai oán của Lệ Vân, Tiểu Tiểu kể xong chuyện của bé trai kia cho Mạc Thượng Hành.

    Còn Mạc Thượng Hành vặn mày càng chặt.

    Một chiêu mượn dao giết người được lắm!

    Một khi Tiểu Tiểu và Lệ Thú bước ra khỏi Cổ thành sẽ bị những người không có thế lực này theo dõi...

    Cổ vương tin tưởng, theo dõi Tiểu Tiểu và Lệ Thú không chỉ riêng một mình bé trai này.

    Cho dù những người này không thể giết chết Tiểu Tiểu và Lệ Thú, nhưng cũng có thể tạo thành phiền toái cho bọn họ, chỉ cần khẽ lơi lỏng, có lẽ, chính là lúc Lệ Thú và Tiểu Tiểu toi mạng. Hơn nữa, thủ đoạn của Lục Y Ninh khẳng định không chỉ như thế này.

    Nhưng vì sao lại muốn giết Tiểu Tiểu?

    Mục tiêu của ả không phải là Lệ Thú sao?

    Cổ vương thoáng suy xét, cuối cùng quyết định đưa tin tức hắn lấy được từ chỗ Lục Y Ninh nói cho Lệ Thú Tiểu Tiểu, những lúc như thế này chỉ có thể dựa vào chính sự đề phòng của họ thôi.

    "Nàng giết ta là muốn khơi mào chiến tranh giữa Cổ thành và Dạ Ngưng Bảo..." Tiểu Tiểu nghiêm túc hẳn lên: "Người phụ nữ kia trước kia ở Yến gia cũng từng làm như vậy... Khơi mào tranh đấu giữa Yến gia và những kẻ khác, để Lục gia ở trong đó đoạt được lợi ích."

    Lúc này Lệ Thú cũng tới, còn dẫn theo Lệ Vân vẻ mặt ủ rũ — cho dù là ai vừa bị một trận dạy dỗ như vậy cũng sẽ như thế đi?

    "Chỉ cần làm bị thương đến nàng, nhạc phụ sẽ tìm tới ta... Mà đại bá khẳng định sẽ bảo vệ ta..." Lệ Thú nói tiếp lời Tiểu Tiểu.

    "Đến lúc đó, Cổ thành và Dạ Ngưng Bảo, sẽ đánh thành một đoàn, mà Cổ thành và Dạ Ngưng Bảo đúng là đại biểu cho Miêu Cương và Tây Vực, đến lúc đó nếu như cuốn cả Miêu Cương và Tây Vực vào..." Tiểu Tiểu cố ý chụp một cái vào vai Lệ Thú, gằn từng chữ nói: "Mới thực sự là suốt ngày chiến tranh khói lửa, nước không giống nước..."

    Lệ Thú khẽ sửng sốt, dường như ý thức được, Tiểu Tiểu bây giờ đang nói hắn: "Ta chỉ là đang nói một sự thật..."

    Tiểu Tiểu trợn trừng mắt: "Được được được, chàng lại nói một sự thật..."

    Đời này của Đại đầu gỗ là không cứu nổi rồi!

    ...

    ...

    Đã biết một chút ý định của Lục Y Ninh, Lệ Thú và Tiểu Tiểu quyết định quay lại Cổ thành, Cổ vương và Bội Nghi cũng đi theo bọn họ trở về, tiện tay mang theo bé trai vừa mới quen biết kia.

    "Nơi này là..." Bé trai kinh ngạc nhìn Cổ thành hùng vĩ đồ sộ.

    "Nơi này là Cổ thành đấy!" Tiểu Tiểu vỗ vỗ đầu bé trai.

    "Cổ vương... Là ở đây?" Bé trai ngẩng đầu nhìn Tiểu Tiểu.

    Tiểu Tiểu giương cằm, ý bảo bé trai nhìn về phía Mạc Thượng Hành: "Ông ấy chính là Cổ vương."

    "Nhưng là..." Bé trai kỳ quái nhìn Tiểu Tiểu, lại nhìn Cổ vương một chút: "Ông ấy không phải là cha ngươi sao?"

    Tiểu Tiểu nhếch miệng một cái: "Bởi vậy ta đã nói không có khả năng Cổ vương chán ghét ta!"

    Bé trai trầm mặc, cúi đầu thật thấp, len lén liếc xéo Tiểu Tiểu một cái, thanh âm nho nhỏ nói: "Thực xin lỗi..."

    "Không sao cả." Tiểu Tiểu xoa xoa đầu bé trai: "Lãng Diệp, nhà ngươi ở đâu?"

    Lãng Diệp là tên của bé trai.

    "Nhà của ta ở một thôn trang nhỏ cạnh Lôi sơn..." Nhắc tới chuyện thương tâm, trong mắt bé trai lập tức chứa đầy nước mắt: "Người trong thôn trang liên tiếp biến mất không thấy, đến ngay cả phụ mẫu ta cũng không thấy, mọi người... mọi người đều nói là chúng ta đắc tội thần, bởi vậy mới giáng xuống tai họa..." Lãng Diệp nức nở, lấy ra từ trong ngực một thứ trông như tảng đá: "Nhưng khi cha mẹ ta mất tích ta lại phát hiện cái này..." Nói xong, Lãng Diệp đem đưa tảng đá cho Tiểu Tiểu.

    Nhìn thấy tảng đá kia, trái tim Tiểu Tiểu lại nhảy lên, bởi vì hình vẽ trên mặt là hình Huyết Yêu kiếm.

    Cổ vương cũng vặn mày lại, Lôi sơn là thánh địa trong lòng người Miêu, hắn vốn là người Miêu, Lệ Hi Kiệt đã đến gần thánh địa của bọn họ như vậy rồi, hắn nên ứng đối như thế nào đây? Nhất là đối phương còn là thông gia của hắn...

    "Cổ vương đại nhân, ngài nguyện ý giúp chúng ta sao?" Lãng Diệp nước mắt lưng tròng nhìn Cổ vương.

    "Cái này..." Mạc Thượng Hành có chút mâu thuẫn.

    "Nhạc phụ, chuyện này giao cho con đi!" Mặt Lệ Thú không chút thay đổi nói với Mạc Thượng Hành, làm cho người ta nhìn không rõ suy nghĩ của hắn: "Chờ sau khi võ công của con khôi phục, con sẽ đến Lôi sơn. Bây giờ con đã có chút đầu mối, tin tưởng chỉ cần một thời gian ngắn nữa là có thể khôi phục võ công rồi."

    "Không." Cổ vương nhìn Lệ Thú: "Ta muốn đi trước, Lôi sơn quá mức quan trọng với người Miêu."

    Lệ Thú mở miệng, nhưng không nói gì thêm, bây giờ hình như hắn đã không còn lập trường để cầu xin Mạc Thượng Hành buông tha cho phụ thân hắn.

    "Chẳng qua, nếu gặp được thông gia mà nói, ta sẽ tránh mũi nhọn của ông ta..." Mạc Thượng Hành mỉm cười, tùy tiện tìm lý do: "Ta chỉ sở trường về cổ, đơn đả độc đấu khẳng định không phải là đối thủ của ông ấy."

    "Cám ơn ngài." Lệ Thú vừa về đến Cổ vương phủ, Lệ Thú và Tiểu Tiểu đã bị người của Cổ vương bao quanh ba tầng trong ba tầng ngoài bảo vệ rồi, Tiểu Tiểu trời sinh tính tình hoạt bát mà không thể không nhẫn nại cuộc sống đi theo sau một hàng người dài.

    Nàng lại không trồng nho! (ý TT là hàng người như chùm nho lúc lắc ấy)

    Còn Lệ Thú lại coi như những người đó căn bản không tồn tại, quy luật sống hàng ngày giống như một lão nhân tuổi đã xế chiều, Tiểu Tiểu nhìn vẫn nói thầm trong lòng: sao ta lại có thể yêu thương một người nhạt nhẽo đến bực như vậy chứ?

    Nhưng Tiểu Tiểu cũng không quấy rầy Lệ Thú, bởi vì Lệ Thú đang nghiên cứu la mạc trận, nghiên cứu càng sâu La mạc trận, hắn phát hiện năm đại huyệt bị Lệ Hi Kiệt điểm ẩn ẩn như là một loại trận pháp của la mạc từng trận pháp...

    Cho dù là vì tự do, vì phía sau không cần phải đi theo một chuỗi nho dài... Không, người, Tiểu Tiểu cũng sẽ không quấy rầy Lệ Thú nữa.

    Hơn nữa, Lệ Thú cũng là muốn tự mình giải quyết vấn đề Lệ Hi Kiệt.

    Nhưng biết thì biết, nhưng muốn giải quyết lại cần một số ngày, trừ lúc bài trừ Lạc mạc trận ở Bích Lạc đàn của Khô Lâu bang, Lệ Thú còn phải mất một chút thời gian, hơn nữa là la mạc trận lần này hiện còn đang trong cơ thể Lệ Thú?

    Một chút sơ sẩy thôi cũng có thể không ổn rồi.

    Vào ngày thứ ba Lãng Diệp tới, Cổ vương liền cùng bé đi Lôi sơn trước, mà nguyên nhân khiến Cổ vương yên tâm để Lệ Thú và Tiểu Tiểu ở lại Cổ thành rất đơn giản — đoàn người Dược vương đã trở lại!

    Dược vương chạy đi tìm tiểu tử béo trước tiên. Về phần chuyện khác thì hắn giao cho Sở Văn Xuyên và Yến Thanh Dịch đi nói rõ ràng.

    "Thẩm thẩm không có chuyện gì, chỉ cần tĩnh dưỡng một hồi thì tốt rồi." Sở Văn Xuyên rất hiểu lo lắng của Lệ Thú, hắn thậm chí chưa kịp chào hỏi mọi người, vừa mở miệng đã nói những lời này.

    Lệ Thú thở phào nhẹ nhõm đồng thời cảm kích nhìn Sở Văn Xuyên một cái. Còn Sở Văn Xuyên lại trợn trừng mắt, ý nghĩa kia rất rõ ràng — huynh đệ trong lúc này nói nhiều như vậy làm gì?

    "Tỷ phu," Yến Thanh Dịch lấy một tờ giấy từ trong người, đưa cho Lệ Thú: "Đây là bá mẫu viết đưa cho huynh... bác ấy nói huynh xem có thể hiểu."

    Lệ Thú nhận lấy tờ giấy, đọc kỹ càng, bỗng vẻ mặt khiếp sợ, bên trên vẽ một lộ tuyến vận công, hoàn toàn là năm đại huyệt bị Lệ Hi Kiệt phong bế...

    Lệ Thú bắt đầu vội nhìn chằm chằm tờ giấy này, xét duyệt từng lần một, thậm chí còn lấy ra la mạc trận trận quyết đến đối chiếu.

    Cái này dĩ nhiên là phương pháp bài trừ năm huyệt đạo kia của Lệ Hi Kiệt!

    Chỉ cần xông theo trình tự huyệt đạo mà NHiêu Hinh Ninh đưa cho, có thể khiến hắn khôi phục võ công!

    "Tỷ phu..." Yến Thanh Dịch tiến đến bên cạnh Lệ Thú, tò mò nhìn tờ giấy kia, hắn đã nghiên cứu rất lâu cũng không hiểu được: "Cái này cuối cùng là cái gì?" Hắn biết Lệ Thú và Nhiêu Hinh Ninh tuy là mẫu tử, nhưng chỉ có gặp mặt một lần kia. Chẳng lẽ Lệ Thú có thể xem hiểu tờ giấy kia?

    Đây là cái gọi là sự ăn ý của mẫu tử?

    Lệ Thú gấp lại tờ giấy kia gọn gàng, vô cùng cẩn thận cất vào trong người: "Đây là phương pháp khôi phục võ công!"

    "Nói như vậy, tỷ phu, huynh có thể sử dụng võ công rồi?" Yến Thanh Dịch kinh hỉ hoan hô.

    "Còn chưa thể, cần tích góp nội lực từng tí một tới để phá tan huyệt đạo." Lệ Thú giải thích cho Yến Thanh Dịch."Nhưng chẳng qua chỉ là vấn đề thời gian thôi." Hắn có dự cảm, chỉ cần hắn có thể phá tan năm đại huyệt này, nội lực của hắn sẽ được tăng lên rất lớn.

    "Tam ca..." Tiểu Tiểu vẫn lẳng lặng ở bên cạnh không mở miệng bỗng gọi Sở Văn Xuyên, trong lúc đó ánh mắt quanh quẩn ở chỗ Nhạc Khê và Sở Văn Xuyên: "Huynh và Nhạc Khê có phải hay không..."

    Tiểu Tiểu còn chưa nói xong, mà lại cho một ánh mắt, biểu cảm "huynh hiểu được".

    Tuy Lệ Thú khôi phục võ công là một chuyện tốt, nhưng lại là ý nghĩa Lệ Thú sắp sửa gặp phải nguy hiểm lớn hơn nữa...

    Nếu không phải hoàn cảnh ở chỗ họ quá mức nguy hiểm, nàng tình nguyện cùng Lệ Thú làm một đôi vợ chồng bình bình thường thường, tựa như những ngày bọn họ ở Nam Dương.

    Bởi vậy, Tiểu Tiểu cảm thấy chuyện kia không có cách nào có thể quan trọng bằng bát quái về Sở Văn Xuyên và nhạc Khê.

    Lời còn chưa nói hết thường càng có hiệu quả hơn, mặt của Sở Văn Xuyên và Nhạc Khê đồng thời ửng đỏ.

    Cái ửng đỏ này, ánh mắt Tiểu Tiểu lập tức sáng lên, xem ra bọn họ muốn làm việc vui rồi!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 86: Cụt tay

    Nhìn vẻ mặt xấu hổ hai người, ánh mắt Tiểu Tiểu càng ngày càng sáng, khóe miệng gợi lên một nụ cười xấu xa, nói nhỏ bên tai Lệ Thú câu gì đó, sau đó chợt kéo Nhạc Khê, cất bước bỏ chạy.

    Thấy những người khác trợn mắt há mồm, Lệ Thú co quắp khóe miệng, khẽ thở dài một tiếng — quên đi, tùy nàng vậy!

    Nhưng là, Sở Văn Xuyên lại không biết một tiếng thở dài này của Lệ Thú cũng là khúc nhạc dạo cho chuỗi ngày cực khổ của hắn và Lệ Thú...

    "Tiểu Dịch ca..."

    Ở Cổ thành gọi Yến Thanh Dịch là Tiểu Dịch ca chỉ có một người.

    Lục Y Tĩnh.

    Tiểu Dịch ca...

    Nở một nụ cười...

    Lục Y Tĩnh trong lúc vô ý luôn khiến Yến Thanh Dịch bị trêu chọc...

    Vẻ mặt Yến Thanh Dịch bất đắc dĩ quay đầu lại nhìn Lục Y Tĩnh, Lục Y Tĩnh nước mắt lưng tròng nhìn Yến Thanh Dịch, chạy thẳng đến trước mặt Yến Thanh Dịch, lấy quần áo của hắn làm khăn tay — lau nước mắt cộng thêm lau nước mũi...

    "Người ta... Người ta rất nhớ huynh... Nhưng mà tỷ tỷ không đồng ý cho muội đi tìm huynh." Lục Y Tĩnh thút tha thút thít nói.

    Lần này đến lượt Sở Văn Xuyên trêu tức nhìn Yến Thanh Dịch rồi!

    "Tiểu Dịch..." Sở Văn Xuyên ôm cổ Yến Thanh Dịch, ra vẻ hai huynh đệ tốt, nhẹ nhàng nói một câu bên tai Yến Thanh Dịch: "Có từng suy nghĩ muốn thành thân cùng ngày với ta hay không?"

    "Tam ca." Yến Thanh Dịch chưa mở miệng, Lệ Thú đã bắt đầu nói chuyện: "Cái gọi là trưởng ấu có thứ tự, nếu như huynh không thành thân, Tiểu Dịch làm sao có thể thành thân? Trước kia khi đệ cưới Tiểu Tiểu cũng chưa kết bái với huynh, bởi vậy, đệ là một ngoại lệ, nhưng Tiểu Dịch tốt nhất là..."

    "Chờ một chút!" Sở Văn Xuyên lập tức cắt đứt Lệ Thú, miễn cho Trường Giang lại lũ lụt lần nữa: "Ta sai lầm rồi, Tiểu Dịch sau khi ta thành thân một trăm ngày mới có thể thành thân!"

    Vẫn là Sở Văn Xuyên thông minh nhất, trực tiếp nhận sai, quả thật là dứt khoát!

    Lệ Thú gật đầu đồng ý: "Ừm, vậy Tiểu Dịch sau khi Tam ca thành thân được trăm ngày thì cũng thành thân luôn đi!"

    Chờ một chút...

    Yến Thanh Dịch ngây ngẩn cả người.

    Hắn khi nào thì nói muốn thành thân?

    Khi ba người còn đang thương lượng về hôn kỳ, Tiểu Tiểu đang tò mò hỏi Nhạc Khê chuyện nàng ấy và Sở Văn Xuyên, Tiểu Tiểu nghe Nhạc Khê kể lại, chợt vỗ bàn: "Thật là quá đáng! Sao có thể như vậy chứ!"

    Nhạc Khê kể lại tóm tắt hết những bộ phận quan trọng, nhảy thẳng đến chỗ Sở Văn Xuyên thổ lộ với nàng ấy, sao có thể như vậy chứ?

    Như vậy căn bản bát quái gì nàng cũng không lấy được!

    Nhưng là, Nhạc Khê lại hiểu lầm rồi, cho rằng Tiểu Tiểu là nói tới quá trình Sở Văn Xuyên thổ lộ với nàng...

    Chuyện rằng, Sở Văn Xuyên nói đúng một câu với Nhạc Khê: "Dù sao cũng không ai dám lấy ngươi, ngươi gả cho ta đi!"

    Sau đó...

    Sau đó Nhạc Khê đáp ứng...

    Đây là cái màn cầu hôn vớ vẩn gì chứ?

    "Tiểu Tiểu, sao ngươi lại gả cho Lệ Thú?" Nhạc Khê rất hiếu kỳ.

    Nghe thấy vấn đề này, Tiểu Tiểu thay bằng vẻ mặt mày ủ mặt ê trong nháy mắt — tuyệt đối là giả vờ giả vịt: "Bị bắt ..."

    "Hả?" Lúc này đến lượt Nhạc Khê tò mò, mặc kệ cỡ phụ nữ tài giỏi cỡ nào đều tuyệt đối có thiên tính bát quái.

    Hai người phụ nữ bèn bắt đầu xì xào xì xầm, ai ngờ hai người phụ nữ này càng nói càng tức giận, càng nói càng bất bình — lý do nhà mình thành thân sao lại thảm hại như thế chứ?

    Sau đó, Tiểu Tiểu và Nhạc Khê đạt thành nhất trí, về sau hai người các nàng ở cùng một chỗ, để đám đàn ông kia đi gặp quỷ thôi!

    Cuộc sống chung quy cũng phải tìm chút phiền toái, nếu không làm sao có được tình thú?

    Bởi vậy hôm đó, Lệ Thú không vào được phòng, bị nhốt bên ngoài sân, sau khi tiểu tử béo trêu tức vẫy tay nói lời từ biệt với hắn, sắc mặt Lệ Thú luôn không biểu cảm trở nên cực kỳ đặc sắc, chẳng qua, thật đáng tiếc, Tiểu Tiểu căn bản không nhìn thấy...

    Vào lúc ban đêm, Sở Văn Xuyên mở cửa phòng ra, liền thấy Lệ Thú một thân một mình ngồi uống rượu trong phòng hắn.

    "Tứ đệ, sao vậy?" Sở Văn Xuyên ngồi đối diện Lệ Thú: "Phụ thân đệ bên kia xảy ra vấn đề gì à?" Trừ lý do này Sở Văn Xuyên thật sự không nghĩ ra lý do khác nữa.

    "Đệ không vào được phòng ..." Lệ Thú mặt không thay đổi uống tiếp một ly rượu: "Bởi vậy đệ muốn ở lại chỗ này của huynh." Ánh mắt Lệ Thú liếc xéo qua: "Có vấn đề gì sao?"

    "Hả? Đệ cãi nhau với Tiểu Tiểu sao?" Sở Văn Xuyên hết sức kinh ngạc, phải biết rằng, thời gian dài như vậy tới nay, hắn chưa từng thấy Tiểu Tiểu và Lệ Thú cãi nhau...

    "Không có." Lệ Thú lắc đầu.

    "Vậy chính là đệ chọc phải muội ấy chỗ nào rồi." Sở Văn Xuyên không chút khách khí cầm theo bầu rượu bên cạnh Lệ Thú, rót cho mình một ly rượu: "Loại sinh vật như phụ nữ này là phải dỗ dành, đệ xem đệ ngày nào vẻ mặt cũng không cảm xúc, tính cách nghiêm túc lại nhạt nhẽo, thấy được một chút chuyện sai thì bắt đầu thao thao bất tuyệt." Sở Văn Xuyên vỗ vỗ vai Lệ Thú: "Bất kỳ một người phụ nữ nào đều không chịu nổi tính cách của đệ! Tiểu Tiểu có thể nhịn lâu như vậy cũng rất lợi hại rồi!"

    "Đệ có cười với nàng." Lệ Thú phản bác.

    "Chỉ là cười cười có mà dùng cái rắm ý!" Sở Văn Xuyên phun ra một câu nói tục: "Phụ nữ nhất định phải nói cho nàng một ít lời dễ nghe, đệ xem ta đối với Nhạc Khê chính là vậy, mỗi ngày đều dỗ dành nàng vui vui vẻ vẻ, nàng nhất định sẽ không rời khỏi ta ..." Sở Văn Xuyên ý thức được hình như có cái gì không đúng: "Ơ? Nhạc Khê đâu rồi?"

    "Ở cùng Tiểu Tiểu rồi."

    "..."

    "Nàng ấy cũng quyết định ở riêng với huynh."

    "..."

    "Bằng không huynh cho là vì sao đệ phải tới chỗ huynh?"

    "..."

    Tứ đệ, đệ là tới để tìm tâm lý cân bằng sao?

    ...

    ...

    Chuyện kể rằng, hai ba ngày sau khi Lệ Thú và Tiểu Tiểu "Ở riêng", Lệ Thú liền bắt đầu thử dùng nội lực xông phá huyệt đạo bị tắc, mà mục tiêu luyện công của hắn rõ ràng chính là cửa chính của viện Tiểu Tiểu đang ở...

    Còn Tiểu Tiểu thì ghé vào trên tường nhìn Lệ Thú đập cửa chính, thuận tiện cho Lệ Thú cố gắng lên...

    Cái loại ở riêng của bọn họ thật là đủ quái dị...

    Nửa tháng sau, cánh cửa yếu ớt kia cuối cùng cũng bị Lệ Thú dùng một chưởng phá vỡ. Lúc này trong năm huyệt đạo Lệ Thú đã xông phá được ba điểm, nội lực tuy không được như thời kỳ toàn thịnh của hắn, nhưng không kém là mấy.

    Đúng như Lệ Thú đoán trước, nội lực của hắn đúng là có thể tăng lên!

    Như vậy thời điểm đối mặt với phụ thân hắn cũng thêm vài phần nắm chắc.

    "Thú ca!" Tiểu Tiểu bỗng nhảy vào trong lòng Lệ Thú: "Rất nhớ chàng nha!"

    "..." Một câu nói này của Tiểu Tiểu khiến trong nháy mắt tất cả những lời Lệ Thú muốn nói đều nghẹn trở về, Lệ Thú nhận mệnh ôm Tiểu Tiểu, nghe nàng nói chuyện.

    "Về sau không cho nhốt ta ở bên ngoài viện!" Ngàn vạn lời muốn nói cuối cùng hóa thành một câu nói như vậy.

    Tiểu Tiểu lặng lẽ dựng thẳng một ngón cái về phía Nhạc Khê đi theo phía sau, tỏ vẻ thành công qua cửa! "Được được được, lần sau thiếp cũng không nhốt được chàng mà! Một chưởng của chàng có thể phá nát cánh cửa rồi."

    Lệ Thú gật đầu, tỏ vẻ đồng ý với Tiểu Tiểu, nhấc chân bước về phía bên trong.

    "Thú ca." Đột nhiên Tiểu Tiểu gọi một tiếng.

    "Lại sao vậy?"

    "Trước khi chàng đi vào trong có phải nên sửa lại cửa chính của chúng ta hay không?"

    "... được."

    "Giờ chúng ta đổi thành cửa sắt nhé!"

    "..."

    Tiểu Tiểu, ngươi quả nhiên còn đang suy nghĩ nhốt Lệ Thú ở bên ngoài...

    Ngay tại lúc Lệ Thú im lặng không nói gì còn Sở Văn Xuyên dùng vẻ mặt tươi cười hài hước đối diện với Nhạc Khê, bỗng Yến Thanh Dịch dùng vẻ mặt nghiêm túc xuất hiện trước mặt bọn họ: "Sở tam ca, tỷ phu."

    Yến Thanh Dịch có chút ngập ngừng: "Văn Di tỷ đã trở lại."

    Nhìn vẻ mặt của Yến Thanh Dịch, trong lòng mọi người đều đồng thời hiện lên một dự cảm xấu.

    "Cha ta đâu!" Sở Văn Xuyên nắm chặt lấy bả vai của Yến Thanh Dịch: "Cha ta đâu!"

    "Tính mạng không ngại, chẳng qua là..." Yến Thanh Dịch mím môi: "Sở bá phụ ông ấy... Bị chặt đứt một cánh tay, bị... Bị..." Yến Thanh Dịch trộm dò xét liếc Lệ Thú một cái: "Lệ bá phụ..." Yến Thanh Dịch không nói thêm gì nữa.

    Sở Văn Xuyên thở phào nhẹ nhõm đồng thời bắt đầu lo lắng, Sở Lăng đường đường một đấng anh hào đội trời đạp đất như vậy có thể chấp nhận nổi nỗi thống khổ bị mất đi một cánh tay hay không? Mất đi một cánh tay trên diện rộng có nghĩa võ công bị tụt lùi, càng đáng nói là tình huống như vậy lại do huynh đệ kết nghĩa ông ấy nhớ mãi không quên gây ra?

    "Sư phụ ta đâu?" Lệ Thú mở miệng hỏi.

    "Đệ cũng không rõ lắm," Yến Thanh Dịch trả lời: "Cụ thể phải hỏi Văn Di tỷ."

    Mấy người liếc mắt nhìn nhau, bỗng đồng thời đứng dậy, chạy thẳng đến tiền thính tìm Sở Văn Di, mà Yến Thanh Dịch lại có chút kinh ngạc nhìn động tác của Lệ Thú: "Tỷ phu, võ công của huynh đã khôi phục được toàn bộ rồi?"

    Sở Văn Di ngồi trên ghế tựa ở tiền thính, đôi mắt xinh đẹp tràn ngập tơ máu đỏ tươi, rõ ràng là kết quả của việc đi đường suốt đêm, Quý Nho Hiếu thì rót cho nàng một ly trà đặc.

    Nhìn thấy mọi người tiến vào, không có hàn huyên, Sở Văn Di lập tức tiến vào chủ đề chính.

    "Dạ Ngưng Bảo không có chuyện gì, đại đa số mọi người đều bình an, chỉ có một ít người mất tích hoặc là bị thương, khi ông ta tấn công Dạ Ngưng Bảo dường như thu được tin tức gì liền lui lại."

    Là tin tức vết thương của Nhiêu Hinh Ninh đã được chữa trị.

    Khi nhắc tới Lệ Hi Kiệt, Sở Văn Di chỉ dùng từ "ông ta" để thay thế.

    "Cha người vì che chở cho mọi người rút lui mà mất đi một cánh tay, nhưng cha nói, không cần lo lắng cho cha." Sở Văn Di quay về phía Lệ Thú, rõ ràng, câu nói sau là muốn nói cho Lệ Thú: "Cha muội nói, cho dù như thế nào Hi Kiệt vẫn là huynh đệ của người! Huynh đệ là phải tha thứ tất cả sai lầm của nhau, hơn nữa, Lệ Hi Kiệt cũng không phải tự nguyện." Dừng một chút, Sở Văn Di nói tiếp: "Các tiền bối Dạ Ngưng Bảo cũng hi vọng Lệ Hi Kiệt sớm trở lại bên cạnh bọn họ."

    Sở Văn Di dường như nhớ ra cái gì, chợt bắt đầu nở nụ cười: "Vân Hành tiền bối tuy rằng bị thương nặng, nhưng có thể chữa tốt, không có nguy hiểm đến tính mạng, trước khi ông ấy hôn mê, nhờ muội nhất định phải mang về cho huynh một câu nói."

    "Câu gì?"

    Sở Văn Di ho nhẹ hai tiếng, cố gắng thay đổi âm thanh thô hơn: "Hỗn tiểu tử, con nếu không tát cho cha con một cái cho tỉnh lại, ta liền đánh mông con!"

    "..."

    Quả nhiên là lời nói của Vân Hành.

    Nhưng nghe được mấy lời chẳng ra cái gì này, Lệ Thú lại yên tâm, thân nhân bằng hữu của phụ thân không buông bỏ ông ấy!

    "Triển Anh Hào tiền bối có tin tức không?" Sở Văn Xuyên nhớ tới lúc trước khi Lệ Hi Kiệt công chiếm Dạ Ngưng Bảo, tin tức Triển Anh Hào mất tích.

    Sở Văn Di mím môi, lắc đầu: "Không có. Nhưng không phát hiện bất kỳ quần áo nào của tiền bối, cũng không phát hiện vũ khí của ông ấy. Bởi vậy, Triển tiền bối chắc là không có chuyện..." Những lời này, Sở Văn Di có chút lo lắng nên không nói hết."Đúng rồi!" Sở Văn Di bỗng nhướng mi nhìn quanh bốn phía: "Nhị ca đâu? Huynh ấy tới Dạ Ngưng Bảo à?"

    Sở Văn Xuyên bỗng vỗ mạnh lên bàn, dọa Sở Văn Di nhảy dựng: "Không cần để ý tới hắn! Hắn gần đây ở chung một chỗ với Lục Y Ninh kia." Trong mắt của Sở Văn Xuyên xẹt qua một tia sát khí: "Còn Lục Y Ninh kia vậy mà muốn giết chết Tứ đệ!" Lãng Diệp trước khi rời đi cùng Cổ vương, lấy những lời đã nói với Lệ Thú và Tiểu Tiểu, nói lại một lần nữa cho Sở Văn Xuyên, lấy trí thông minh của Sở Văn Xuyên tất nhiên có thể nghĩ ra một tầng này, chỉ có như vậy, Cổ vương mới có thể yên tâm đi Lôi sơn, bảo hắn tới bảo vệ Tiểu Tiểu và Lệ Thú.

    "Nhưng là..." Sở Văn Di dường như muốn giải thích thay Sở Văn Vũ: "Nhị ca cũng không nhất định muốn giết Tứ ca mà!"

    "Nếu như Tứ đệ chết người được lợi trước là ai?" Sở Văn Xuyên hỏi vặn.

    Sở Văn Di cứng lại: "Đại ca và... Nhị ca, còn có huynh." Sở Văn Di ngập ngừng: "Nếu mà nói huynh muốn giết Tứ ca thì có rất nhiều cơ hội. Nhưng là... người được lợi đầu tiên là Đại ca mà! Dạ Ngưng Bảo sẽ do Đại ca kế thừa!"

    "Nếu như Đại ca cũng chết?"

    Sở Văn Di hít một ngụm khí lạnh, chuyện nhà mình nhà mình biết, Đại ca và Nhị ca làm việc đều có phong cách giống nhau — không từ thủ đoạn.

    "Nếu như Lục Y Ninh làm được chuyện này, sẽ không ai hoài nghi đến trên người hắn, mà hắn chỉ cần dùng chút thủ đoạn lặng lẽ bảo vệ Lục Y Ninh là được. Toàn bộ Dạ Ngưng Bảo đều là của hắn rồi, ai có thể ngăn cản hắn?" Khóe miệng Sở Văn Xuyên gợi lên một nụ cười lạnh: "Nhị ca muốn bỏ rơi nhị tẩu, để cưới Lục Y Ninh."

    Sở Văn Di trầm mặc, vì sao cùng cha mẹ, con trai con gái lại chênh lệch lớn như vậy chứ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 87: Trư tiên sinh thân mến

    Tuy rằng nguy cơ của Dạ Ngưng Bảo đã vượt qua, nhưng là, công tác gây dựng lại lại vừa mới bắt đầu, phá hỏng vĩnh viễn đều nhanh hơn xây dựng. Bởi vậy, huynh muội Sở Văn Xuyên dẫn theo Quý Nho Hiếu phải rời khỏi Cổ thành trở lại Dạ Ngưng Bảo, võ công bây giờ của Lệ Thú đã không lo tự vệ. Sở Văn Vũ bị huynh muội Sở Văn Xuyên cứng rắn kéo ra khỏi Cổ thành. Lệ Thú và Tiểu Tiểu còn có Yến Thanh Dịch đều ở lại Cổ thành, chờ Mạc Thượng Hành và Lãng Diệp trở về.

    Nhưng là, trong lúc Mạc Thượng Hành rời khỏi trừ một bức thư báo cho họ không cần phải lo lắng, thì không còn có tin tức.

    "Thú ca." Trong một vườn hoa nhỏ ở Cổ vương phủ, Lệ Thú nằm ở trên mặt cỏ phơi nắng, Tiểu Tiểu nằm ở trên bụng hắn — nơi đó thoải mái nhất. Lệ Vân ở bên cạnh dạy tiểu Lưu Ly học đi, hai tiểu gia hỏa ngươi một bước ta một bước, chơi đùa không còn biết trời đất gì nữa, mà khi tiểu Lưu Ly té ngã, Lệ Vân còn có thể ở bên cạnh bé cổ vũ bé nỗ lực đứng lên. Không thể không thừa nhận, Lệ Vân tuyệt đối là là ca ca tốt. Còn Yến Thanh Dịch dẫn theo Lục Y Tĩnh ở bên cạnh làm quản lý phụ trách hai tiểu gia hỏa.

    Người một nhà này hưởng thụ thời gian nhàn nhã hòa thuận vui vẻ.

    "Ừm?" Lệ Thú nhắm mắt lại, dường như nói mê sảng trả lời tiếng gọi của Tiểu Tiểu.

    "Chàng nói Lôi sơn bên kia cuối cùng là xảy ra chuyện gì?"

    "Không biết." Lệ Thú khẽ mở mắt ra, rũ mắt nhìn về phía Tiểu Tiểu: "Nàng lo lắng cho nhạc phụ?"

    "Ừ."

    "Vậy chúng ta đi tìm ông ấy đi!" Lo lắng của Tiểu Tiểu từ trước đến giờ Lệ Thú đều sẽ tìm cơ hội để giải quyết.

    Tiểu Tiểu khẽ trở mình, nhưng vẫn đặt cằm trên bụng Lệ Thú như trước, dùng ngón tay chọc chọc xương sườn của Lệ Thú: "Nhưng cha lại nói là không muốn cho chúng ta đi tìm ông ấy! Chúng ta phải tin tưởng ông ấy!" Nếu như tùy tiện đi tìm Mạc Thượng Hành như vậy, chỉ làm cho ông ấy thêm phiền toái thôi.

    "Vậy chúng ta chờ nhạc phụ là được." Lệ Thú hô hấp khiến đầu của Tiểu Tiểu khẽ chuyển động.

    "Tỷ! Tỷ phu!" Bỗng Yến Thanh Dịch nổi giận đùng đùng nhảy đến trước mặt Tiểu Tiểu và Lệ Thú, vừa vặn ngăn lại hết ánh mặt trời.

    "Đừng nhúc nhích!" Bỗng Tiểu Tiểu kêu lên còn lớn tiếng hơn cả Yến Thanh Dịch, dọa Yến Thanh Dịch nhảy dựng, "Giúp tỷ tỷ chắn nắng một lát, mặt trời chói mắt quá!"

    "..." Yến Thanh Dịch dùng bộ mặt ủy khuất nhìn Lệ Thú, Lệ Thú thấy có chút ghê tởm — biểu cảm kia tựa như biểu cảm khi Tiểu Tiểu làm nũng với hắn — bỗng xuất hiện trên người một thanh niên trưởng thành như vậy, thật là khiến hắn có chút không thích ứng."Tỷ phu..." Được rồi, đến âm thanh cũng giống rồi.

    "Hử?" Lệ Thú vẫn duy trì phong cách có thể nói một chữ tuyệt đối không nói chữ thứ hai.

    "Huynh đi mà xem Lệ Vân nhà huynh, nó dẫn Lưu Ly học hư theo rồi!" Yến Thanh Dịch kéo quần áo một cái, trên trang phục màu xanh trắng loang loang lổ lổ mấy vết bùn, cả người dính nước bùn trông như ngày mưa bị Mercedes - Benz chạy nhanh bắn tung tóe lên."Hai tiểu quỷ ném bùn vào đệ!"

    Lệ Thú không có chuyển chỗ, bởi vì Tiểu Tiểu vẫn còn trên bụng hắn: "Tiểu Dịch, hình như đệ theo ta học võ công còn sớm hơn Vân Nhi."

    "Hả?" Yến Thanh Dịch không hiểu, vì sao lại nhắc tới chuyện này.

    "Đệ đến hai đứa trẻ cũng đánh không lại, không biết là rất mất mặt sao?"

    "..."

    Một câu nói trong nháy mắt miểu sát Yến Thanh Dịch, Yến Thanh Dịch lập tức lắc đầu phủ nhận: "Đệ chẳng qua là không muốn ra tay với hai tiểu quỷ kia mà thôi, bằng không nếu người khác nói đệ ỷ lớn bắt nạt nhỏ thì làm sao bây giờ?"

    "Đó là do chúng nó tự tìm, chẳng trách gì đệ." Lệ Thú nhàn nhạt nói.

    Lời còn chưa dứt, Yến Thanh Dịch xoay người rời đi: "Xem đệ thu thập hai tiểu quỷ thối kia như thế nào đây!"

    "Thú ca, chàng không thèm để ý trưởng ấu có thứ tự sao?" Nhìn Yến Thanh Dịch khí thế như cầu vồng đâm thẳng về phía hai tiểu quỷ, Tiểu Tiểu nghi hoặc hỏi.

    Lệ Thú lại nhắm mắt lại: "Để ý."

    "Vậy vì sao chàng..."

    "Ta cần một lý do dạy dỗ tử tế Vân Nhi và Tiểu Dịch một chút, không phải sao?"

    "..."

    Thú ca, chàng đây là đào hố cho người nhảy vào đi!

    "Tiểu Tiểu, Tiểu Thú, Tiểu Dịch!"Tiếng Bội Nghi truyền đến: "Muốn uống nước ô mai không?"

    "Muốn uống!" Tiểu Tiểu bỗng bật dậy từ trên đất, giơ một bàn tay lên cao, mũi chân điểm nhẹ một chút, trực tiếp thi triển khinh công chạy vội tới phương hướng truyền đến của tiếng Bội Nghi, lúc Lệ Thú chậm rãi ngồi dậy, một chén nước ô mai lạnh lẽo nhét thằng vào trong tay của hắn: "Thú ca, cho chàng!"

    "Nương! Con cũng muốn!" Bỗng tiểu Lệ Vân bẩn hề hề lẻn đến trước mặt Tiểu Tiểu, theo phía sau còn có tiểu Lưu Ly cũng bẩn hề hề như vậy, còn Yến Thanh Dịch bên cạnh bẩn hề hề giống thế.

    Ban đầu, Yến Thanh Dịch còn có thể sử dụng khinh công trốn qua trốn lại, nhưng đến sau này, ba người tựa như một đám trẻ nghịch ngợm, hoàn toàn không sử dụng võ công, ném thẳng bùn vào nhau!

    "Không cho!" Tiểu Tiểu quyết đoán cự tuyệt, còn thúc giục Lệ Thú: "Thú ca, chàng uống nhanh lên!"

    "Nương ~" Lệ Vân làm nũng.

    "Tiểu Vân Nhi." Tiểu Tiểu nhìn Lệ Vân từ trên xuống dưới: "Con biết loại động vật nào thích ở trong bùn lăn lộn khiến mình bẩn hề hề không?"

    "Trư."

    "Vậy con giống con gì?"

    "Trư."

    "Bởi vậy ta mới không cho con uống nước ô mai đó!" Tiểu Tiểu cười xấu xa nhún vai.

    "Nhưng là, nương, nếu như nói con là trư, ngài chính là trư mẹ, mà lão cha, chính là kia chỉ trư cha, sau đó Lưu Ly là trư nhỏ, mà cậu là trư lớn..." Lệ Vân lần lượt kể lể: "Vì sao chỉ có ba con trư chúng con không thể uống?"

    "Bởi vì ta và cha con biến thành người rồi." Tiểu Tiểu đúng lý hợp tình đẩy trở về, "Như vậy, trư tiên sinh thân mến, có thể tắm rửa sạch sẽ cho con và muội muội con hay không, sau khi biến thành người rồi trở lại đòi ta đồ uống của loài người nhé?"

    "..."

    Lệ Thú bên cạnh cực kỳ im lặng — vì sao hắn cũng phải làm trư?

    Không đợi trư tiên sinh dẫn theo muội muội đi tắm rửa sạch sẽ toàn thân, Bội Nghi đã mang theo nha hoàn đưa tới thừa lại mấy bát nước ô mai, Lệ Vân hoan hô một tiếng bưng nước ô mai bỏ chạy đến một bên uống vui vẻ cùng muội muội, mà Bội Nghi chẳng qua là bất đắc dĩ nhìn hai con khỉ bùn nhỏ cầm chén khiến cho dính đầy bùn vào chén.

    Yến Thanh Dịch cũng nhân lúc không có ai chú ý liền nhót lấy một chén, chạy qua một bên chậm rãi nhấm nháp.

    "Nương, ngài quá nuông chiều Tiểu Vân Nhi rồi!" Tiểu Tiểu bất đắc dĩ nhìn Bội Nghi.

    "Là con quá bắt nạt Vân Nhi thì có." Bội Nghi nói một câu công bằng: "Chưa từng thấy nương nào thích bắt nạt con mình như con."

    Tiểu Tiểu nhún vai một cái: "Không phải lo, như vậy năng lực kháng đòn của Tiểu Vân Nhi sẽ tăng lên."

    Nương vô lại nhất thiên hạ cùng lắm cũng chỉ như thế này thôi.

    Bội Nghi mỉm cười, lấy ra một bức thư đưa cho Tiểu Tiểu: "Cha con gởi thư."

    Nhìn dáng vẻ Bội Nghi bình tĩnh tường hòa, Tiểu Tiểu rất an tâm, nếu như Mạc Thượng Hành xảy ra chuyện gì, lo lắng nhất tuyệt đối là Bội Nghi.

    "Cha con đến chỗ nào rồi?" Tiểu Tiểu mở bức thư ra, tới bên cạnh Lệ Thú, cùng hắn xem một chỗ.

    "Ông ấy đã lên đường quay trở về, cha con nói, chuyện kia chính xác có liên quan đến Huyết Yêu tà giáo, nhưng tất cả mọi người đều đã bỏ chạy rồi, mà thôn dân kia lại bị giữ lại ở chỗ đó, ông ấy đã đưa những người còn sống trở về thôn xóm." Bội Nghi nói đại khái nội dung cho Tiểu Tiểu, ở Miêu Cương, thế lực của Cổ vương đủ để để chống lại bất luận kẻ nào, hơn nữa còn là Huyết Yêu tà giáo căn cơ chưa ổn định?

    "Cha con nghe được chuyện Dạ Ngưng Bảo rồi, ông ấy nói, để các con về Dạ Ngưng Bảo trước, không cần chờ ông ấy, chẳng qua phải để người bảo vệ tốt các con." Bội Nghi nhìn về phía Tiểu Tiểu ngồi tùy ý phía sau Lệ Thú: "Chẳng qua, ta nghĩ Tiểu Thú con bây giờ đã không cần người đến bảo vệ nhỉ?"

    Lệ Thú trịnh trọng gật gật đầu: "Con đã xông phá huyệt đạo xung quanh, chỉ còn một chỗ cuối cùng, sau khi xông phá tất cả huyệt đạo, con nghĩ ít nhất con có thể đánh được mấy chục hiệp với cha con." Cho tới bây giờ Lệ Thú đều không nói mạnh miệng, bởi vậy lời của hắn mọi người đều tin tưởng, "Chẳng qua, con nghĩ, lần đó khi chiến đấu với cha con, cha con cũng không sử dụng hết toàn lực, nếu như cha con sử dụng toàn lực..." Lệ Thú lắc đầu: "Thắng bại đã phân."

    Tiểu Tiểu chợt nhíu lấy ống tay áo của Lệ Thú: "Thú ca, nếu như đánh không lại, chúng ta liền lập tức chạy trốn nhé!" Lần trước, Lệ Hi Kiệt thiếu một chút thì đã giết chết Lệ Thú, để lại cho Tiểu Tiểu một bóng ma thật sự là quá lớn.

    "Ừm." Chạy trốn ở trong chốn võ lâm tuyệt đối sẽ không có danh tiếng tốt gì, thà rằng chết đứng, cũng không sống quỳ, những lời này ở trong chốn võ lâm càng là lời lẽ chí lý.

    Nhưng là, đối với Lệ Thú mà nói, danh tiếng linh tinh gì đó tuyệt đối không quan trọng, hắn vốn là người không màng danh lợi.

    Nghe vậy, Tiểu Tiểu thở phào nhẹ nhõm: "Cám ơn chàng, Thú ca."

    Lệ Thú xoa đầu Tiểu Tiểu đầu, an ủi nàng.

    Thấy dáng vẻ hạnh phúc của con gái, Bội Nghi không khỏi lại cảm khái, Tiểu Tiểu thật sự là gả cho trượng phu tốt. Lệ Thú tuy rằng trầm tính một chút... Được rồi, là rất trầm tính, nhưng hắn cũng có thể đứng ở trên góc độ của Tiểu Tiểu suy nghĩ cho con bé, khi Tiểu Tiểu cần hắn nhất, cũng có thể kịp thời xuất hiện bên cạnh con bé...

    Tiểu Tiểu như vậy may mắn biết bao!

    ...

    ...

    Sau khi đồng ý yêu cầu của Bội Nghi, hôm đó, Tiểu Tiểu và Lệ Thú lại bắt đầu thu thập bọc hành lý, sáng sớm hôm sau, trừ Bội Nghi thì không thông báo cho bất kì kẻ nào, liền dẫn theo Yến Thanh Dịch và Lệ Vân còn có Lưu Ly, tiến về phía Dạ Ngưng Bảo, tuyên bố với bên ngoài là Lệ Thú muốn bế quan, bởi vậy bất luận kẻ nào cũng không được quấy rầy, dùng cái này để tránh quỷ kế của Lục Y Ninh.

    Vốn bọn họ không muốn mang theo tiểu Lưu Ly còn quá nhỏ bôn ba khắp nơi, nhưng trước khi chia tay Lệ Vân và Lưu Ly trình diễn một hồi kịch huynh muội tình thâm. Hai đứa trẻ khóc long trời lở đất, sụp trời nứt đất, trời đất biến sắc...

    Tóm lại, kết quả cuối cùng, là bọn họ dẫn theo tiểu Lưu Ly cùng đi rồi.

    Trên đường tiến về Dạ Ngưng Bảo, tiểu Lưu Ly luôn luôn dùng ánh mắt sùng bái nhìn Lệ Vân, bởi vì Lệ Vân đang nói thao thao bất tuyệt phong thổ trên đường đi — hoàn toàn những lời mấy người Sở Văn Xuyên giảng cho bé trước đây. Tiểu Lệ Vân không chút khách khí lấy công lao này làm của riêng, lấy đến để tranh thủ sự sùng bái của muội muội.

    Trong lúc tiểu Lệ Vân còn đang phô bày khinh công cũng chẳng phải là lợi hại của bé cho tiểu Lưu Ly, mang theo tiểu Lưu Ly thoáng cái đã bay được một đoạn, thấy vẻ mặt hưng phấn của muội muội, Lệ Vân vẫn luôn nghịch ngợm gây sự không chịu tập võ quyết định phải nỗ lực học tập võ công để đổi lấy càng nhiều sùng bái của muội muội!

    Cái này tạo thành kết quả trực tiếp nhất, chính là Lệ Vân và Lưu Ly trở thành xưng bá Tây Vực và Miêu Cương thuận tiện thành hai tiểu ma vương gieo họa khắp Trung Nguyên, làm hại Tiểu Tiểu và Lệ Thú đều bị mắng — ai bảo bọn họ bồi dưỡng ra được hai cái tai họa? Đương nhiên, Tiểu Tiểu đối với việc này rất đắc chí, còn Lệ Thú thì đau đầu không thôi.

    Đây là nói sau.

    Dọc theo đường đi, Lệ Vân và Lưu Ly khiến một nhóm bọn họ tăng thêm không ít sức sống, sau khi trải qua thời gian dài bôn ba, đoàn người Lệ Thú cuối cùng cũng đến Dạ Ngưng Bảo.

    Nhìn vách tường đã bị phá hỏng, nhà dân .v.v đồ đạc, Lệ Thú hít sâu một hơi, mím chặt môi, cha nợ con trả, sự vô tâm của phụ thân hắn do hắn đến gánh vác!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 88: Huynh đệ

    "Tứ đệ!" Sở Văn Xuyên thấy Lệ Thú lập tức tới trước mặt hắn, vẫy tay với hắn, hai ba cái đã đến trước mặt Lệ Thú: "Tứ đệ, Cổ vương tiền bối trở lại Cổ thành an toàn rồi?"

    "Còn chưa có." Lệ Thú lắc đầu: "Nhưng nhạc phụ gửi thư cho bọn đệ, nói ông ấy vẫn bình an vô sự, bảo bọn đệ tới Dạ Ngưng Bảo trước."

    "Đến vừa đúng lúc!" Sở Văn Xuyên tùy ý chỉ một đống bó củi: "Chuyển bó củi này, còn có vật liệu đá, lên trên xe ngựa, sau đó lại đưa đến Dạ Ngưng Bảo." Sở Văn Xuyên không chút khách khí chỉ huy, trong quá trình xây dựng lại Dạ Ngưng Bảo, không cần biết võ công cao cường cỡ nào tất cả đều phải làm công việc thể lực!"Về phần cha ta, ông ấy đang rất bận rộn, ở đây một lát ta khác dẫn bọn đệ đi gặp ông ấy."

    "Vậy còn chúng con?" Tiểu Lệ Vân ưỡn ngực một cái, trong tay còn nắm Lưu Ly cũng đang bắt chước bé ưỡn ngực, ý bảo Sở Văn Xuyên: đừng thấy bọn bé nhỏ, nhưng cũng là có thể giúp đỡ!

    "Các con?" Sở Văn Xuyên nhìn hai tiểu gia hỏa: "Các con qua bên kia đào hầm!" Tiểu Lệ Vân thấy cách đó không xa có một đám trẻ con chỉ lớn hơn bé một chút đang cố gắng đào một cái hố không lớn, khinh thường trợn mắt một cái, nhưng vẫn là nhận mệnh mang theo tiểu Lưu Ly đi tới. Mà Sở Văn Xuyên ở phía sau lại hô với bé một câu, "Tiểu tử thối, đừng bắt nạt người khác đấy!"

    "Biết rồi!" Lệ Vân không thèm để ý phất tay một cái, liền trực tiếp đứng ở trung tâm đám trẻ con kia đại đao kim mã*, không biết nói gì với đám trẻ con kia, sau đó vung tay lên, một cái hố không khác cái hố nhiều lắm với đám trẻ con đào cả nửa ngày kia xuất hiện bên cạnh, Lệ Vân lập tức xuất hiện vẻ mặt đầy đắc ý — trong phần đông những người cùng thế hệ, bé tập võ tuổi này thật sự là quá sớm, một đứa trẻ khoảng tám tuổi mới bắt đầu tập võ, mà bé từ nhỏ đã được Lệ Thú ôn dưỡng kinh mạch, hơn nữa Dược vương tắm dược, cho dù chính bé cũng không cố gắng, cũng đủ để ngạo thị trong đám người cùng thế hệ, hơn nữa bây giờ vì trưng bày dáng vẻ “ta là lợi hại nhất thiên hạ” trước mặt muội muội, Lệ Vân cũng bắt đầu cố gắng?
    *đại đao kim mã: hình dung những người hào sảng, khí thế lớn hoặc cách nói chuyện thẳng thắn, sắc bén, không nể tình.
    Vì thế, Lệ Vân lại không biết nói những cái gì, đám trẻ con kia lập tức dường như bắt đầu lấy tiểu Lệ Vân cầm đầu... Trong lúc vô tình, Lệ Vân đã bắt đầu thu phục lòng người thế hệ tiếp theo của Dạ Ngưng Bảo, chuẩn bị đẩy đủ nhân thủ cho con đường gieo họa khắp Tây Vực của bé...

    "Vân Nhi một chút cũng không giống đệ." Sở Văn Xuyên cảm khái với Lệ Thú.

    Sau một lúc lâu không có người trả lời, Sở Văn Xuyên nhìn xung quanh: "Hả? Người đâu?"

    "Tỷ phu đi làm việc rồi." Yến Thanh Dịch chỉ chỉ cách đó không xa Lệ Thú đang chuyển đồ."Tỷ tỷ đi giúp huynh ấy rồi."

    "..."

    Tứ đệ, đệ cũng yên tâm con đệ thật.

    "Tiểu Tiểu, giúp ta lấy một bộ quần áo." Đã phải làm công việc thể lực, thì nhất định phải mài mòn quần áo, thói quen tiết kiệm nên Lệ Thú lập tức quyết định đổi quần áo thành trang phục vải gai bình thường, tùy tiện hướng về phía người chung quanh muốn một bộ quần áo, cũng chẳng kiêng dè Tiểu Tiểu, trực tiếp cầm quần áo ra thay.

    "Thú ca, chàng lại quyến rũ thiếp!" Tiểu Tiểu lập tức chỉ trích, nhưng vẫn là thuận tay cầm quần áo vừa thay cho Lệ Thú.

    Tay Lệ Thú đang sắn tay áo nhất thời dừng một chút, dở khóc dở cười nhìn Tiểu Tiểu: "Tiểu Tiểu, chúng ta ở bên nhau đã hơn năm năm rồi."

    "Vậy thì thế nào!" Tiểu Tiểu đem quần áo của Lệ Thú đã gấp xong, đặt lại trong bọc đồ: “Chàng chẳng qua mới hai mươi tám, thiếp mới hai mươi hai, chẳng lẽ bây giờ chàng đã già đi?" Tiểu Tiểu nhíu mày như khiêu khích, còn nhìn về phía bên dưới của Lệ Thú..."Thiếp nhớ được ngày hôm qua..."

    "Khụ khụ..." Khuân mặt Lệ Thú lại đỏ bừng, lập tức đánh gãy lời Tiểu Tiểu, để phòng nàng cái gì cũng nói ra ngoài, da mặt thê tử càng ngày càng dày, đời này của hắn đúng là không so nổi! "Chúng ta phải làm việc rồi, Dạ Ngưng Bảo đang phải xây dựng lại ..."

    Lập tức Tiểu Tiểu mặt mày hớn hở, đã nói mười đại đầu gỗ cũng không so nổi với nàng rồi!

    "Tam ca, Tiểu Khê đâu?" Tiểu Tiểu nhìn Sở Văn Xuyên đã tới hỗ trợ, tìm kiếm bóng dáng của Nhạc Khê.

    "Khụ." Ánh mắt Sở Văn Xuyên nhìn về phía khác: "Chúng ta... Chúng ta muốn thành hôn, bởi vậy Nhạc Khê đang ..."

    "À!" Tiểu Tiểu hiểu rõ gật gật đầu, ra vẻ người từng trải: "Đang làm giá y sao? Hơn nữa còn không thể cùng huynh gặp mặt."

    "Ta có thể lén đi gặp mà!" Sở Văn Xuyên nhỏ giọng lẩm bẩm.

    "Tam ca." Lệ Thú thoáng cái đặt tảng đá lên xe: "Huynh phải biết rằng..."

    "Ách... Ta chỉ là tùy tiện nói như vậy thôi." Sở Văn Xuyên lập tức đánh gãy cái sự thao thao bất tuyệt của Lệ Thú, nếu để Lệ Thú phát tác ra ngoài vậy hắn chỉ có thể thảm rồi, "Nghe một chút coi như xong, ta nào dám đi chứ? Nếu để nương ta biết còn không đánh gãy chân ta?"

    Lệ Thú gật đầu: "Nhưng là Tam ca, về sau loại chuyện này phải cẩn thận, bằng không..."

    Thảm rồi! Hắn đến cùng vẫn không thoát được rồi!

    Chẳng qua chỉ là muốn lén gặp vị hôn thê của hắn một lần mà đến nỗi thảm như vậy chứ?

    ...

    ...

    Buổi tối khi Lệ Thú và Tiểu Tiểu tới, bọn họ đã nhìn thấy Sở Lăng.

    Người trung niên cụt tay đang sảng khoái uống rượu với người xung quanh, không thấy một tia mất mát vì mất đi cánh tay phải.

    Sở Lăng thấy Lệ Thú lập tức chào hắn: "Tiểu Thú!" Thấy Lệ Thú đã đến, những người đang uống rượu cùng Sở Lăng biết hai người kia nhất định có rất nhiều lời muốn nói, liền cáo từ rời đi.

    "Đại bá..." Lệ Thú đi đến trước mặt Sở Lăng, quỳ một chân trên đất, vùi đầu cúi xuống thật thấp, hắn đang giúp Lệ Hi Kiệt xin lỗi Sở Lăng.

    "Aiz!" Sở Lăng vung tay lên, nâng Lệ Thú lên, vỗ vỗ vai của hắn, thấy Lệ Vân đi theo phía sau Lệ Thú: "Vân Nhi."

    "Đại gia gia!" Lệ Vân dẫn Lưu Ly chạy như điên đến bên cạnh Sở Lăng, hai tiểu gia hỏa giang hai tay muốn ôm ôm — Lưu Ly là học theo Lệ Vân, khi Lệ Vân thấy Sở Lăng chỉ có một cánh tay lập tức thay đổi phương hướng, để cho Sở Lăng ôm Lưu Ly, còn bé chạy đến phía sau Sở Lăng bò tới trên lưng Sở Lăng.

    "Lưu Ly, Vân Nhi." Sở Lăng cười hì hì đùa hai tiểu gia hỏa: "Vân Nhi, đại gia gia hỏi con, nếu Lưu Ly khi ở trạng thái không có ý thức làm con bị thương, con sẽ trách Lưu Ly sao?"

    Tiểu Lệ Vân khẽ sửng sốt: "Ngài là nói Lưu Ly khi đang ngủ luôn đánh người sao?" Lệ Vân lập tức lắc đầu: "Đương nhiên sẽ không trách muội ấy, muội ấy cũng là muội muội của con đó! Nương nói, muội muội chính là dùng để yêu thương!"

    Sở Lăng an ủi cười cười: "Tiểu Thú con xem Vân Nhi đều hiểu rõ đó!" Thấy Lệ Thú còn chưa tiêu tan, Sở Lăng liền tiếp tục nói: "Tiểu Thú, nếu là Văn Xuyên ở trạng thái không có ý thức làm con bị thương, con sẽ trách nó sao?"

    "Tam ca sẽ không làm hại con." Lệ Thú kiên định nói.

    "Ta là nói nếu."

    "Cho dù là nếu như, Tam ca cũng sẽ không thể làm hại con."

    Sở Lăng đau đầu muốn xoa xoa huyệt thái dương, nhưng là một cánh tay duy nhất còn bị Lưu Ly chiếm lấy rồi, loại nhu cầu này chỉ có thể từ bỏ. Bởi vậy Sở Lăng thay đổi cách nói: "Nếu, Văn Xuyên bị người ta hạ dược, tấn công con, làm con bị thương, con sẽ trách nó sao?"

    "Tam ca đánh không lại con, bởi vậy huynh ấy sẽ không làm con bị thương được."

    "..." Sở Lăng bất đắc dĩ .

    Tiểu Tiểu trợn trừng mắt, mỗ đại đầu gỗ luôn ở thời điểm không đúng lúc phát huy sự cố chấp của hắn: "Thú ca, Tam ca bị người hạ dược, thừa dịp khi chàng không chú ý, khiến chàng bị thương, chàng sẽ trách huynh ấy sao?"

    Sở Văn Xuyên cũng thật bất đắc dĩ, làm gì mà cứ lấy hắn làm ví dụ? Không phải là còn có Yến Thanh Dịch sao?

    Mà đứng ở bên cạnh Sở Văn Xuyên Yến Thanh Dịch cho hắn một lời giải thích bằng ánh mắt — đệ là cậu em vợ, không phải là huynh đệ.

    "Sẽ không." Không chút do dự, Lệ Thú trả lời.

    Tiểu Tiểu ý bảo Sở Lăng — còn lại giao cho bá!

    Sở Lăng lập tức hiểu ý: "Thì đúng vậy rồi, tình cảm huynh đệ của ta và cha con không hề kém tình cảm của con và Văn Xuyên, cha con bởi vì nhập ma mà khiến ta bị thương, ta chỉ biết lo lắng cho hắn, sao lại có thể trách hắn chứ?"

    Lệ Thú trầm mặc một hồi: "Cám ơn ngài, đại bá."

    Sở Lăng lại vỗ vỗ vai Lệ Thú: "Vậy cho ta mượn hai tiểu gia hỏa này chơi hai ngày!" Nói xong, dường như sợ người khác tranh với ông ta, Sở Lăng lập tức mang theo hai tiểu gia hỏa chạy trốn.

    Sự thật chứng minh, quyết định của Sở Lăng là chính xác, thời gian không bao lâu, Vân Hành cũng dẫn theo Dịch Toa chạy đến trước mặt Lệ Thú: "Tiểu Thú! Tiểu Thú! Vân Nhi đâu? Nghe nói các con lại nhận nuôi một tiểu cô nương? Ở đâu rồi? Cho ta mượn chơi đùa!"

    Vân Hành tới trước mặt Lệ Thú, chìa tay ra, trông như muốn đòi một vật nhỏ nào đó.

    Con trai và con gái của hắn cũng không phải đồ chơi!

    "Sư phụ." Lệ Thú hành lễ với Vân Hành.

    "Đừng nhiều chuyện như vậy!" Vân Hành trợn trừng mắt: "Vân Nhi đâu? Con gái con đâu?"

    "Ở chỗ đại bá."

    "Đã tới chậm một bước!" Vân Hành kêu rên, quay đầu nhìn về phía Dịch Toa: "Chúng ta đi trộm hai đứa bé kia ra đây đi!"

    Nói xong, Vân Hành liền cùng Dịch Toa vẻ mặt hưng phấn chạy tới hậu viện, chạy thẳng về phía chỗ Sở Lăng ở tạm — loại thời điểm này, tình cảm huynh đệ cứ bỏ xuống trước đã, hai tiểu quỷ quan trọng hơn!

    "Tứ ca!" Tựa như đèn kéo quân, mọi người một người tiếp một người đến tìm Lệ Thú, thật đáng tiếc, phần lớn không phải vì gặp hắn, mà là vì mỗ tiểu tử siêu cấp biết lấy lòng người, Sở Văn Di lôi kéo Quý Nho Hiếu cũng chạy tới: "Vân Nhi và Lưu Ly đâu? Muội mua cho hai đứa nó hai bộ quần áo, để bọn chúng mặc xem có vừa người hay không!"

    "Ở chỗ đại bá." Lệ Thú trả lời cứng nhắc.

    "À! Vậy muội đi tìm bọn nó đây!" Sở Văn Di lập tức lôi kéo Quý Nho Hiếu rời đi, nhưng lại nghĩ tới cái gì, dừng bước chân: "Đúng rồi, nhị ca gần đây dường như đã quyết định muốn bỏ rơi nhị tẩu rồi, gần đây nói chuyện này với cha mẹ, nhưng cha mẹ không đồng ý. Nhưng nhị ca đang để cho nhị tẩu tự mình xin từ."

    Sau đó, Sở Văn Di liền kéo Quý Nho Hiếu chạy mất.

    "Tứ đệ." Sở Văn Xuyên do dự mà nhìn Lệ Thú: "Chúng ta không nói chuyện nhị ca cho cha..." Sở Văn Xuyên không xác định nhìn Lệ Thú, không biết giải thích thế nào cho hắn, bọn họ không giao Nhị ca là một người đang uy hiếp tính mạng của hắn cho Sở Lăng xử lý.

    "Đệ hiểu." Lệ Thú khẽ gật đầu với Sở Văn Xuyên: "Hắn dù sao là nhị ca của chúng ta, tự chúng ta giải quyết là tốt nhất, không muốn khiến đại bá phải khổ sở."

    "Cám ơn đệ, Tứ đệ." Sở Văn Xuyên thở dài, hắn và hai ca ca ruột thịt có chút ngăn cách, lại cực kỳ hợp ý với huynh đệ kết bái, hắn không chỉ một lần từng suy nghĩ nếu như Lệ Thú là đệ đệ ruột của hắn thì tốt biết mấy.

    "Chúng ta là huynh đệ."

    Không có huyết thống lại có thể bởi vì thật sự quan tâm đến nhau mà thành huynh đệ!

    Sở Văn Xuyên cầm lấy bình rượu còn thừa của Sở Lăng, rót cho Lệ Thú một chén, lại rót một chén cho Yến Thanh Dịch: “Để huynh đệ chúng ta ngẫm lại xem xử lý chuyện này như thế nào đi!"

    "Đệ đi theo dõi." Yến Thanh Dịch không chút khách khí ôm công việc bề dưới.

    "Vậy ta đi bảo vệ đại ca." Sở Văn Xuyên trầm ngâm một lát: "Còn có thể an bài người chặn đứng tất cả thông tin của nhị ca, sẽ không để cho hắn phát hiện."

    Lệ Thú há hốc mồm, nhướng mi, "Vậy còn đệ?" Hình như tất cả công việc đều bị hai người bọn họ ôm hết rồi.

    "Đệ trông nom kỹ tiểu tử béo nhà đệ!"

    Nhiệm vụ này vĩ đại nhất!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 89: Triển Anh Hào trở về

    Công việc mấy người nhằm vào Sở Văn Vũ triển khai đâu vào đấy, mỗi một bức thư gửi cho Lục Y Ninh đều bị Sở Văn Xuyên chặn lại, sau đó thay đổi lại một chút rồi gửi cho Lục Y Ninh. Thư hồi âm của Lục Y Ninh cũng tương tự như thế, từ trong thư, bọn họ biết được kế hoạch của Lục Y Ninh là khi Lệ Thú đánh nhau với giáo chủ Huyết Yêu giáo thì ám toán hắn!

    Nhìn khi nhìn thấy bức thư này, Sở Văn Xuyên thiếu chút nữa thì xé tan nó ra, nhưng bị Yến Thanh Dịch ngăn cản, nhưng mà lại phiền toái cho mấy ly trà vô tội bị tan xương nát thịt.

    Nhị ca hắn thật không ngờ không lấy đại cục làm trọng! Một lòng chỉ nghĩ đến mình!

    "Lục Y Ninh hình như còn không biết giáo chủ Huyết Yêu giáo chính là phụ thân của đệ đi?" Khi Sở Văn Xuyên tràn đầy cõi lòng xin lỗi nói ra sự thật với Lệ Thú, Lệ Thú bỗng mở miệng hỏi.

    "Không biết." Sở Văn Xuyên lắc đầu: "Nội dung Nhị ca nói cho ả biết đều bị chúng ta loại bỏ."

    Lệ Thú gật đầu, ánh mắt dần dần híp lại: "Đệ hiểu được, cứ để cho bọn họ phóng ngựa tới đi!"

    "Nhưng là, Tứ đệ..." Sở Văn Xuyên ngập ngừng. Nguyên Lệ Hi Kiệt đã đủ cường hãn nếu như thêm Lục gia và Sở Văn Vũ... Lệ Thú có thể đánh thắng được sao?

    "Không phải còn có huynh và Tiểu Dịch sao?" Lệ Thú vỗ vỗ Sở Văn Xuyên: "Loại chuyện này không quan trọng, đệ sẽ phòng bị, nói cách khác, chúng ta gần đây có thể nghỉ ngơi một khoảng thời gian ngắn rồi."

    "Không." Sở Văn Xuyên phủ định đề nghị của Lệ Thú: "Ta vẫn còn phải giám thị bọn họ. Cho đến khi tìm được chứng cớ có thể khiến cho bọn họ phải nhận tội."

    Lệ Thú gật đầu, không có ngăn cản Sở Văn Xuyên.

    "Cha! Cha!"

    Có thể ở trong nhà này hô to gọi nhỏ tìm cha, chỉ có tiểu Lệ Vân thôi, Sở Văn Xuyên và Yến Thanh Dịch cũng còn chưa thành thân đâu, lấy đâu ra con nhỏ?

    "Vân Nhi?" Lệ Thú kéo căng mặt, nhìn Lệ Vân ôm Lưu Ly vui vẻ chạy vào: "Hô to gọi nhỏ còn ra thể thống gì, nếu là quấy nhiễu đến..."

    "Cha! Không có nhiều thời gian cho cha chụp cái tội lớn mất nước diệt chủng lên đầu con đâu!" Lệ Vân không chút khách khí đánh gãy lời dạy của Lệ Thú: "Chuyện bây giờ còn quan trọng hơn cả thiên hạ đại loạn!"

    Lông mày Lệ Thú càng vặn chặt: "Chuyện gì?"

    "Triển gia gia, Triển gia gia, ông ấy đã trở lại! Chẳng qua là bị thương rất nặng!"

    Vừa dứt lời, ba người trước mắt Lệ Vân tất cả đều đã không thấy bóng dáng. Mà tiểu Lệ Vân nhìn mấy người hùng hùng hổ hổ nhún vai một cái: "Lưu Ly, muội phải nhớ kỹ, lời của người lớn đều là nhằm vào trẻ con thôi, chính bọn họ cũng không nghe theo đâu."

    "Vậy chúng ta cũng có thể không nghe theo sao?"

    "Trước mặt bọn họ phải ngoan ngoãn nghe lời, nếu bọn họ không ở đó mà nói, thì thích thế nào liền thế đó!"

    "Vâng, Lưu Ly đã biết!"

    Bởi vậy mới nói, giáo dục phải từ trẻ nhỏ dạy lên.

    Khi ba người Lệ Thú chạy tới, Dược vương đang châm cứu cho Triển Anh Hào, châm bạc dài hơn tấc lập tức đâm xuống huyệt vị, mà trên đầu ngón tay của Triển Anh Hào lập tức chảy ra mười tia máu đen, tỏa ra mùi hôi tanh, khóe miệng Triển Anh Hào ứa máu, máu đen đối lập với bộ râu hoa râm, trông thấy có vẻ rợn người, vốn Triển Anh Hào khỏe mạnh quắc thước lúc này trông như là già đi hơn mười tuổi.

    Ba người vừa tiến vào trong phòng đã bị cản lại Tiểu Tiểu, Tiểu Tiểu vươn một ngón tay dựng thẳng trên môi, ý bảo ba người chớ có lên tiếng, ba người lập tức khép lại miệng còn đang muốn hỏi, thành thành thật thật đứng ở bên cạnh chờ Dược vương châm cứu xong.

    Triển Anh Hào nhắm chặt hai mắt, sắc mặt tái nhợt, một chút cũng không thấy oai hùng trước kia, khiến ba người Lệ Thú vô cùng lo lắng, đây là lão nhân vẫn luôn quan tâm bọn họ từ tận đáy lòng.

    Sở Lăng cũng đã tới sớm hơn bọn họ một bước canh giữ ở một bên.

    Sau một lúc lâu, Dược vương nhổ hết châm trên người Triển Anh Hào, vỗ một chưởng lên người Triển Anh Hào, Triển Anh Hào phun ra một búng máu, pha trộn màu đỏ tươi.

    "Tốt lắm." Dược vương mặt không biểu cảm thu châm lại, cắm lại châm bạc vào trong bao vải: "Vân Nhi và Lưu Ly đâu?" Giải độc cho Triển Anh Hào xong, Dược vương nhớ tới "chuyện chính", "Thú tiểu tử, trong người nha đầu Lưu Ly kia có cổ mẫu, ta không có cách nào dạy cô bé, chẳng qua, Vân Nhi phải để nó ngoan ngoãn theo ta học y! Về phần Yêu Tuyệt kiếm của Lệ gia các người tự ngươi tìm thời gian mà dạy cho nó."

    "Vâng, Dược vương tiền bối." Lệ Thú nghe lời khom lưng, lời trưởng hắn luôn nghe theo.

    Nhìn thấy biểu hiện nghe lời của Lệ Thú, Dược vương khẽ gật đầu, không muốn để ý mấy người này nữa, đi thẳng ra ngoài — vẫn là Lệ Vân và Lưu Ly quan trọng hơn.

    Ngay lúc Dược vương đi ra, Triển Anh Hào chậm rãi mở mắt, tuy rằng sắc mặt vẫn khó coi, nhưng ánh mắt lại tỉnh táo.

    "Tiểu Thú..." Câu đầu tiên Triển Anh Hào mở miệng chính là gọi Lệ Thú: "Nhanh, phải nhanh ngăn cản cha con..." Một trận ho khan kịch liệt, khiến sắc mặt Triển Anh Hào càng thêm khó coi.

    "Triển gia gia..." Lệ Thú đỡ lấy Triển Anh Hào: "Trước hết cứ nghỉ ngơi một chút đi!"

    "Hỗn tiểu tử! Đều đến lúc này rồi nào có thời gian nghỉ ngơi!" Triển Anh Hào đánh một cái lên vai Lệ Thú, tuy thân thể không được tốt lắm, nhưng Triển Anh Hào nói chuyện vẫn âm vang có lực, tính tình vẫn dữ dằn: "Thành thật nghe ta nói xong đã!"

    "Vâng." Lệ Thú lại nghe lời trả lời.

    "Trong khoảng thời gian này ta vẫn lén theo dõi cha con, Hi Kiệt hắn đang nghiên cứu một loại độc dược..." Triển Anh Hào chỉ đống máu đen hắn vừa chảy ra: "Chính là ta trúng loại này, vừa rồi Dược vương cũng nói, hắn nghiên cứu một thời gian ngắn cũng không phối trí ra được giải dược như thế nào, chỉ có thể dùng cách châm cứu để giải độc. Nhưng là..."

    Triển Anh Hào bỗng thay đổi đề tài: "Con có biết gần đây có rất nhiều người trong thành trấn đều mất tích không?"

    "Rất nhiều?" Lệ Thú không hiểu nhướng mi: "Con chỉ biết là Cẩm thành và phụ cận Lôi sơn Miêu Cương có người mất tích khó hiểu."

    "Đây chẳng qua chỉ là lượt thứ hai thôi," Triển Anh Hào thở dài: "Những người mất tích này tất cả đều bị bắt để thử nghiệm thuốc... Bây giờ loại độc dược này đã trở nên không màu không vị, có thể tản trong không khí, nếu không phải cuối cùng có phản ứng, ta phát hiện kịp thời, chạy về Dạ Ngưng Bảo, nói không chừng ta cũng đã chết ở trên đường ..."

    Nghe câu đó mọi người bỗng biến sắc, không màu không vị, thả trong không khí, khiến cao thủ như Triển Anh Hào cũng không phát hiện được độc dược, một khi bị quăng vào căn cứ địa của võ lâm...

    Hậu quả khó có thể lường nổi...

    Nhưng là, chuyện này vẫn còn chưa xong.

    "Con còn nhớ rõ trụ trì Thiếu Lâm ủy thác con điều tra sự kiện trúng độc lan rộng ở Trung Nguyên không?" Triển Anh Hào tiếp tục.

    Lệ Thú gật đầu, mà Tiểu Tiểu còn lại là vẻ mặt kinh nghi: "Ngài là nói... đó cũng là... Cũng là... Công công gây nên?"

    Triển Anh Hào im lặng tàn khốc. Sau một lúc lâu lại bỏ thêm một câu: "Loại độc dược đó chính là hình thức ban đầu của độc dược bây giờ."

    "Nhưng là, Thú ca cũng từng trúng phải loại độc này mà, còn đã từng bị người mai phục." Tiểu Tiểu giải thích thay Lệ Hi Kiệt: "Khi đó công công hẳn là vẫn còn lý trí chứ?"

    "Khi đó Lệ Thúc ông ấy đã không còn bao nhiêu ý thức của mình rồi." Bỗng Nhạc Khê mở miệng: "Sau khi hạ mệnh lệnh kia, Lệ Thúc cũng rất hối hận, nhưng chuyện đã xảy ra rồi."

    Đối với thân phận Nhạc Khê mọi người đều biết rõ ràng, bởi vậy đối với lời nói của nàng không ai nghi ngờ.

    "Vì chờ Lệ công tử trưởng thành, Lệ Thúc đợi suốt hai mươi mấy năm, liều mạng đấu tranh cùng ý chí của mình." Nhạc Khê cười khổ: "Lệ công tử, người có thể cứu cha ngươi chỉ có ngươi."

    Lệ Thú nắm chặt hai tay, không nói gì, nhưng ánh mắt lại kiên định không thể thay đổi.

    Trong lòng hắn rất rõ ràng, la mạc trận, có lẽ chính là mấu chốt phá giải vận mệnh đáng buồn của Lệ gia!

    Lệ Hi Kiệt nghiên cứu cả nửa đời người cũng chưa nghiên cứu ra cái gì hắn có biện pháp phá giải sao?

    ...

    ...

    Nhận được tin tức của Lệ Hi Kiệt, mọi người ở Dạ Ngưng Bảo bắt đầu tiến vào trạng thái khẩn trương, mạng lưới tình báo bao trùm Tây Vực bắt đầu vận chuyển, điều này càng tiện cho Sở Văn Xuyên che giấu chuyện hắn chặn lại thư từ của Sở Văn Vũ. Đồng thời, Tiểu Tiểu và Lệ Thú chia ra gửi cho Cổ vương và Trụ trì Thiếu Lâm một bức thư, nhờ bọn họ giúp đỡ quan sát hướng đi của Huyết Yêu tà giáo.

    Cổ vương và Trụ trì Thiếu Lâm lập tức đồng ý, cứ như vậy, tổ chức đứng đầu tam đại địa vực của võ lâm lần đầu chính thức đoàn kết nhất trí.

    Lệ Thú thì chuyên tâm nghiên cứu gợi ý của Lệ Hi Kiệt cho hắn — la mạc trận.

    Căn phòng yên tĩnh chỉ có một mình Lệ Thú, Tiểu Tiểu đang chơi cùng hai tiểu quỷ ở trong sân. Ánh nắng rơi vãi mỏng mỏng manh manh vào phòng, chiếu ra tro bụi đang bay múa, tôn lên sự yên tĩnh cùng tường hòa. Một quyển la mạc trận trận quyết được Lệ Thú lật xem vài lần, nhưng hắn cũng không nhìn ra một chút manh mối nào.

    Mà hắn đã suy xét, vì sao trừ lần đó hắn nhập ma ở ngoài Thiếu Lâm tự, hắn cũng không có mất đi lý trí giống như người Lệ gia trong quá khứ?

    Hình như bên người hắn cũng không có la mạc trận mà!

    Hắn khi đó...

    Đồng tử Lệ Thú co rụt lại, chợt xông ra khỏi phòng: "Tiểu Tiểu."

    "Thú ca!" Nghe thấy tiếng gọi của Lệ Thú, Tiểu Tiểu chợt quay đầu, Lệ Vân vất vả lắm mới làm xong được công trình bằng cát bị nàng không cẩn thận đá nát, Lệ Vân đau lòng nhếch miệng, còn tiểu Lưu Ly lập tức học theo cái kiểu một cước đá nát công trình cát bé đang đắp, cũng từ đó phát hiện ra không ít thích thú — ba tuổi thấy già*, Lưu Ly quả nhiên từ nhỏ đã có thiên phú phá hoại.
    Ba tuổi thấy già: tức là từ lúc ba tuổi đã nhìn ra được tính cách định hình cho tương lai rồi.


    Tiểu Tiểu tùy ý vỗ vỗ tay, phủi hạt cát trên tay, đứng lên, đi đến trước mặt Lệ Thú: "Thú ca, sao vậy?"

    "Nàng có mang Tà Ngọc Kiếm trên người không?"

    "Đương nhiên." Tiểu Tiểu tháo xuống Tà Ngọc kiếm đang đeo trên cổ, giao vào tay Lệ Thú: "Thú ca, phát hiện cái gì rồi?" "Còn chưa xác định, ta chỉ là muốn thử một chút..." Lệ Thú nắm thật chặt Tà Ngọc kiếm trong tay, Lệ Thú xoa xoa đầu Tiểu Tiểu: "Vất vả cho nàng rồi."

    Tiểu Tiểu xoay người Lệ Thú lại, đẩy hắn vào phòng: "Mau nghiên cứu La mạc trận của chàng đi! Đến lúc đó cứu công công bà bà trở về, thiếp có thể thoái ẩn giang hồ rồi!"

    "Được." Lệ Thú rảo bước tiến vào phòng. Mà Tiểu Tiểu “phanh” một tiếng đóng sầm cửa lại, thiếu một chút nữa thì đập vào mặt hắn.

    Lệ Thú sờ sờ cái mũi mình, mỉm cười, lại ngồi lại xuống ghế tựa, lấy ra Tà Ngọc kiếm hắn đeo trên cổ, hai thanh Tà Ngọc kiếm chậm rãi tiến đến cũng một chỗ, thử ở trên các góc độ, khi mũi hai thanh Tà Ngọc kiếm chống vào nhau, Lệ Thú khẽ nhíu mày, đây là trận pháp có khả năng nhất, tương tự với trận pháp Lệ Hi Kiệt phong bế huyệt đạo của hắn, nhưng khác nhau ở chỗ, từng trận pháp có thể bởi vì tài liệu chế tác khác nhau, và vị trí khác nhau mà sinh ra hiệu quả khác nhau, mà la mạc trận trước mắt đúng là có khả năng nhất rồi, nhưng là...

    Nó lại thiếu hụt cái gì, không thể thành một trận pháp hoàn chỉnh.

    Lệ Thú nhìn Tà Ngọc kiếm một lớn một nhỏ tự bổ sung trận pháp còn lại, dần dần vẻ mặt của Lệ Thú trầm tĩnh lại, hắn bổ sung ra thứ khuyết thiếu của trận pháp, hắn rất quen thuộc. Ánh mắt Lệ Thú lại chuyển về phía thanh kiếm hắn để trong góc phòng — tà kiếm Huyết Yêu!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 90: Trận chiến cuối cùng
    Lệ Thú cầm lấy Huyết Yêu kiếm đang ở trong góc phòng, chợt rút ra, quan sát tỉ mỉ chi tiết hoa văn trên mặt, ở giữa đầu Huyết Yêu kiếm phát hiện hoa văn hoàn toàn giống như đồ án hắn tu bổ.

    Lệ Thú chồng hai thanh Tà Ngọc kiếm lên hộp Huyết Yêu kiếm, không ngoài dự đoán của hắn, quả nhiên hình thành một trận pháp hoàn chỉnh. Nhưng chân mày của hắn nhăn vẫn không thả lỏng, trận pháp này vì sao có thể khắc chế tác dụng phụ của Yêu Tuyệt kiếm?

    Nếu như chỉ cần một trận quyết như vậy, tổ tiên Lệ gia tạo ra Huyết Yêu kiếm và Tà Ngọc kiếm sao lại không ghi lại phương pháp khắc chế tác dụng phụ của Yêu Tuyệt kiếm?

    Sao người Lệ gia có thể đời đời bị vây chết ở trong núi?

    Thậm chí người chế tạo Huyết Yêu kiếm và Tà Ngọc kiếm đều là một người.

    Cuối cùng, vẫn là...

    Thiếu cái gì.

    Lệ Thú thở dài, quả nhiên chuyện này không giải quyết dễ dàng như vậy.

    Lệ Thú nhìn ra ngoài cửa sổ, nhìn một lớn hai nhỏ đang chơi đùa trong đống cát, tâm tình của hắn lại tốt lên.

    Sinh mệnh của hắn phải gánh nhiều thứ lắm, nếu như thua trận, sẽ thua hết tất cả.

    Hắn không thua nổi, vì con trai, vì con gái, vì mẫu thân, cũng vì phụ thân.

    Còn vì người không oán không hối theo hắn một đường ...

    Nàng.

    Nhìn hai tiểu quỷ quệt một vết bùn lên mặt nàng, mà nàng không chút để ý cười ha ha, tựa như một đứa trẻ, Lệ Thú nở nụ cười ấm áp.

    Con đường tương lai con rất dài, bọn họ sẽ cùng nhau đi tiếp.

    "Thú ca!" Tiểu Tiểu vẫy tay với Lệ Thú đang ngồi trong cửa sổ: "Nghĩ ra được rồi à?"Lệ Thú cũng vẫy tay với Tiểu Tiểu, vẻ mặt tươi cười lại lắc đầu.

    "Vậy nghỉ ngơi một chút đi!" Tiểu Tiểu hai ba bước đã chạy đến bên cạnh cửa sổ, ghé vào trên cửa sổ nhìn Lệ Thú trong phòng, chỉ lộ ra một cái đầu, mà bên cạnh hai tiểu quỷ cũng học theo dáng vẻ ghé vào trên cửa sổ.

    Ba cái đầu, ba đôi mắt to đen lúng liếng, đồng loạt nhìn Lệ Thú. Lệ Thú bất giác mỉm cười.

    "Nương, dẫn theo cha thì chơi không vui." Lệ Vân vẫn nhìn Lệ Thú, nhưng lời nói lại khiến Lệ Thú có chút tức giận."Cha toàn nói đạo lý lớn."

    "Nhưng là..." Lưu Ly lại nói chuyện thay Lệ Thú: "Phụ thân có thể bay bay, bay bay xa hơn ca ca, cao hơn ca ca!"

    "Ca ca về sau cũng có thể bay bay rất xa, đến lúc đó ca ca mang Lưu Ly bay bay!" Lệ Vân cảm thấy lão cha cướp mất nổi bật của mình, lập tức cho muội muội thấy năng lực của mình."Muội xem phụ thân lớn như vậy, mà ca ca còn nhỏ như vậy, bởi vậy, bây giờ phụ thân bay bay lợi hại hơn ca ca, về sau thì không nhất định rồi!" Ỷ nhỏ khoe nhỏ, cũng là thủ đoạn sống của Tiểu Lệ Vân.

    "Vân Nhi."

    "Cha..." Nếu như nói Lệ Vân có thể tiếp nhận "giáo dục kiểu sự thật" của Lệ Thú, nhưng mỗi lần Lệ Thú vừa mở miệng, Lệ Vân sẽ chạy trốn, nhưng nếu như nói không sợ, bé lại luôn cố tình trêu chọc lão cha nhà mình.

    "Không người nào đã hứa mà không làm, con nếu nói muốn dẫn Lưu Ly bay thì sẽ phải luyện khinh công cho tốt." Lệ Thú chậm rãi nói, "Nhưng là... con gần đây có chút không chăm chỉ rồi." Lệ Thú nhìn chằm chằm Lệ Vân: "Ta có phải có thể tăng thêm cường độ huấn luyện cho con phải không?"

    "..."

    Lệ Vân lập tức nhìn về phía Tiểu Tiểu dường như xin giúp đỡ, Tiểu Tiểu lập tức liên tục xua tay — đừng tìm ta, ta chỉ phụ trách xem trò vui thôi!

    Nhưng trong lòng Tiểu Tiểu lại lén vui mừng: xứng đáng! Ai bảo con còn trêu chọc cha con?

    "Phụ thân, người ta muốn bay bay!" Lưu Ly giơ hai tay nhảy lên, ý đồ dời đi lực chú ý của Lệ Thú để cứu vớt ca ca.

    Lệ Vân lập tức lệ nóng doanh tròng, thời khắc mấu chốt vẫn là dựa vào muội muội mà!

    Lệ Thú nhảy ra từ cửa sổ, ôm lấy Lưu Ly, vừa định thi triển khinh công, lại phát hiện góc áo mình bị túm chặt.

    "Tiểu Tiểu?"

    "Người ta cũng muốn bay bay!"

    "..."

    Vì sao hắn lại cảm giác mình nuôi ba đứa trẻ đây?

    Trên cổ đội một đứa, trong lòng ôm một đứa, trên lưng còn cõng một đứa, Lệ Thú chính là lấy loại hình tượng này xuất hiện trong tầm mắt của Sở Văn Xuyên và Yến Thanh Dịch ...

    "Tỷ... Tỷ phu..." Yến Thanh Dịch dứt khoát lộ ra tám cái răng.

    “Đừng để cho ta nhìn thấy hàm răng trắng của đệ nữa! Tiểu Dịch." Lệ Thú phát ra cảnh cáo trong lòng.

    Yến Thanh Dịch lập tức thu lại tất cả nụ cười, vẻ mặt nghiêm túc nhìn Tiểu Tiểu và Lệ Thú, nhưng ý cười trong mắt lại càng ngày càng rõ ràng.

    Mà Sở Văn Xuyên cũng nhận được ánh mắt cảnh cáo của Tiểu Tiểu, bởi vậy hắn làm ra vẻ nghiêm trang khụ khụ: "Các ngươi ở chỗ này chờ ta một chút."

    Nói xong, hắn xoay người thi triển khinh công rời đi, rồi biến mất chẳng được bao lâu, liền truyền đến tiếng cười điên cuồng của Sở Văn Xuyên: "Ha ha ha! Trời ạ! Tứ đệ, đệ nghĩ như thế nào vậy! Muốn rời nhà trốn đi sao?"

    Lệ Thú mặt không biểu cảm nghe tiếng cười nhạo truyền đến từ nơi cách đó không xa.

    "Đệ cũng..." Mặt Yến Thanh Dịch chịu đựng có chút vặn vẹo: "Rời đi một chút."

    Cùng một hướng, cùng tiếng cười điên cuồng như vậy...

    "Thú ca, bọn họ cười nhạo chàng đó!" Tiểu Tiểu nhắc nhở.

    Lệ Thú gật gật đầu, tỏ vẻ mình đã biết, hắn rất dễ dàng tưởng tượng đến mình có dáng vẻ gì — vẻ mặt nghiêm túc mang theo ba đứa trẻ to đầu...

    Loại tình huống này ai cũng sẽ cười!

    Tiểu Tiểu nắm chặt tay thành quả đấm nhỏ, lắc lắc trước mặt Lệ Thú: "Lên đi! Dùng ngôn ngữ của chàng chém eo chặt đầu bọn họ!"

    Hắn có phải thật sự rất dài dòng hay không?

    Lần đầu tiên, Lệ Thú hoài nghi như vậy.

    Không bao lâu, Sở Văn Xuyên và Yến Thanh Dịch đã trở lại, lần này hai người không còn cười điên cuồng như vậy nữa, Yến Thanh Dịch tranh nói trước Sở Văn Xuyên: "Tỷ, tỷ phu, nói cho huynh một tin tức tốt nha!"

    "Cái gì?" Lệ Thú nhíu mày.

    Yến Thanh Dịch nhìn về phía Sở Văn Xuyên, tin tức tiếp theo để tự Sở Văn Xuyên tuyên bố thì tốt hơn.

    "Ta muốn thành thân rồi!"

    Lệ Thú và Tiểu Tiểu thoáng kinh ngạc một chút, chẳng qua thoải mái rất nhanh — chuyện của Sở Văn Xuyên và Nhạc Khê như nước chảy thành sông, thành thân nhanh như vậy đơn giản là vì vợ chồng Sở Lăng sốt ruột — Sở Văn Xuyên cùng tuổi với Lệ Thú, thậm chí còn lớn hơn Lệ Thú mấy tháng, mà Lệ Vân cũng biết đấm đá rồi, Sở Văn Xuyên lại đến thân cũng chưa thành...

    Điều này sao có thể không khiến vợ chồng Sở Lăng sốt ruột?

    Bởi vậy, làm cho khi Sở Văn Xuyên dẫn Nhạc Khê về, vợ chồng Sở Lăng liền bắt đầu thu xếp, nếu không phải bởi vì Dạ Ngưng Bảo cần xây dựng lại nói không chừng, hôm đó Lệ Thú trở lại Dạ Ngưng Bảo cũng đã thành thân rồi!

    "Chúc mừng nhé! Tam ca!" Tiểu Tiểu lập tức chúc mừng Sở Văn Xuyên.

    Vẻ mặt Sở Văn Xuyên tràn đầy vui mừng hớn hở ôm quyền nói lời cảm tạ Tiểu Tiểu.

    "Ngày nào vậy?" Lệ Thú ngồi xổm người xuống để Lệ Vân xuống, lại đặt Tiểu Tiểu lên trên mặt đất, cuối cùng gỡ Lưu Ly từ trên cổ xuống.

    "Ngày kia là ngày hoàng đạo, chính là ngày kia." Sở Văn Xuyên gật đầu khẳng định.

    "Tam bá, khi bá có tiểu bảo bảo để cho Vân Nhi trông đi!" Lệ Vân ôm đùi Sở Văn Xuyên, khuân mặt có biểu cảm đáng thương hề hề. Gần đây Lệ Vân mê tít trông đứa nhỏ, điều này làm cho bé có cảm giác siêu thành tựu!

    "Tam bá, Tam bá! Lưu Ly cũng muốn tiểu bảo bảo! Muốn tiểu bảo bảo!" Lưu Ly ôm lấy một bên chân khác của Sở Văn Xuyên.

    Sở Văn Xuyên nhìn hai đứa trẻ có xu thế tiến hóa thành hai ma đầu này, khóe miệng không khỏi run rẩy một chút: "Muốn tiểu bảo bảo, tự đi mà sinh!" Hắn hạ quyết tâm nếu đúng là có đứa nhỏ, trước khi nó hiểu chuyện, tuyệt đối không thể tiếp xúc cùng hai tiểu quỷ này!

    "Sinh đứa nhỏ là chuyện của phụ nữ!" Lệ Vân vung rắm thối lên đầu: "Đàn ông chúng ta mới không làm việc đó!"

    Đó không phải là vấn đề con có làm hay không, mà là vấn đề có thể hay không, có được hay không?

    "Lưu Ly..." Lưu Ly chớp mắt, vẻ mặt lập tức suy sụp, vô cùng đáng thương cộng thêm nước mắt chực chảy: "Tam bá bắt nạt Lưu Ly!"

    Là con bắt nạt ta có được hay không, tiểu tổ tông!

    Sở Văn Xuyên đau đầu xoa xoa đầu, làm sao để đối phó hai tiểu quỷ này đây?

    Biểu hiện của hai tiểu gia hỏa khiến hắn lại khẳng định ý tưởng tuyệt đối không thể để đứa bé nhà mình tiếp xúc với hai tiểu quỷ này.

    Hắn không phải là Lệ Thú, không có biện pháp thi triển giáo dục thần công chấn trụ bọn chúng.

    Nhạc Khê cũng không phải là Tiểu Tiểu, không có biện pháp dùng thủ đoạn kinh khủng hơn chỉnh lại.

    Nói như vậy, hình như thật sự chỉ có Lệ Thú và Tiểu Tiểu có thể làm cha mẹ hai tiểu quỷ này... Cũng chỉ có hai người bọn họ mới có thể dạy được hai tiểu quỷ như vậy.

    Tiểu Tiểu phụ trách dẫn dắt hai đứa trẻ nghịch ngợm, hình thành tính cách không sợ trời không sợ đất của bọn chúng, mà Lệ Thú phụ trách dẫn dắt hành vi của bọn nhỏ, làm cho bọn chúng không đến mức nhảy quá đà, giữ vững bản tính ngay thẳng.

    Không biết hắn và Nhạc Khê có thể nuôi được đứa con như thế nào đây?

    Hắn rất chờ mong!

    Chỉ cần...

    Sở Văn Xuyên cúi đầu nhìn xem hai tiểu quỷ vẫn đang ôm đùi hắn.

    Không giống hai đứa chúng là được!

    ...

    ...

    Sáng sớm ngày thứ ba, hôn lễ của Sở Văn Xuyên liền bắt đầu, không giống như hôn lễ của Lệ Thú và Tiểu Tiểu lặng yên không một tiếng động, hôn lễ của Sở Văn Xuyên rất náo nhiệt, mà Nhạc Khê đã mất đi tính cách ngang bướng thường ngày, nàng phủ thêm giá y xinh đẹp mà hào phóng, giống như một gốc cây tường vi đỏ rực như lửa.

    Bởi vì Nhạc Khê không có nhà mẹ đẻ, bởi vậy, liền trực tiếp nhảy vọt qua năm bước đầu, đến thẳng bước thứ sáu nghênh thân.

    Phần lớn cao thủ đông đảo ở Dạ Ngưng Bảo lên đường, giúp đỡ Sở Văn Xuyên đón dâu — đội hình này cam đoan không có người nào dám cướp cô dâu!

    Nhưng đây không phải trọng điểm, trọng điểm là náo động phòng, một đám người lớn đang dưới sự điều khiển của Lệ Vân và Lưu Ly náo loạn lễ động phòng của Sở Văn Xuyên long trời lở đất!

    Sở Văn Xuyên thiếu một chút thì lấy ra trường thương đuổi cái đám nhàn rỗi không có việc gì này ra ngoài!

    Thành thân cũng không được yên, sao hắn lại đáng thương như vậy chứ!

    Tuy Tiểu Tiểu cũng muốn giữ một cửa, nhưng bỗng nàng phát hiện có Lưu Ly và Lệ Vân là đủ rồi, bởi vậy nàng vinh quang lui ra ngoài kéo Lệ Thú hưởng thụ thế giới hai người!

    "Tiểu Tiểu."

    Cho đến khi Tiểu Tiểu tìm được Lệ Thú, hắn đang bị Vân Hành kéo đi, thấy dáng vẻ bất đắc dĩ của Lệ Thú, Tiểu Tiểu cũng biết Vân Hành khẳng định không làm chuyện gì tốt!

    "Sư phụ!" Vẻ mặt Tiểu Tiểu quỷ dị nụ cười vặn vẹo, Vân Hành trông thấy khẽ run rẩy, "Vừa rồi... Dịch Toa sư mẫu vậy mà đang tìm ngài đó! Bà ấy nói, nếu bà ấy phát hiện ngài..."

    "Ngừng ngừng ngừng!" Vân Hành lập tức vung tay ra khỏi tay Lệ Thú: "Ta đã biết, ta đã biết, Tiểu Tiểu, con không cần phải nói tiếp nữa!" Nói xong, Vân Hành liền bỏ lại Lệ Thú chạy mất.

    Tiểu Tiểu nhún vai một cái, vỗ vai Lệ Thú: "Thú ca, thu phục xong!"

    "..."

    Quả nhiên, kẻ ác tự có kẻ ác trị!

    Nhưng là, gần như thời điểm Tiểu Tiểu vỗ vào vai Lệ Thú, Lệ Thú biến sắc, chợt xoay người, lập tức vươn tay, một phát bắt được một bóng đen xẹt qua, một mũi tên, cũng không nhanh, cũng không có độ mạnh yếu, hoàn toàn không giống như là nhằm vào bọn họ.

    "Thú ca!" Tiểu Tiểu khẩn trương nhìn Lệ Thú.

    Lệ Thú lắc đầu, "Không có việc gì." Trên mũi tên kia có một mặt giấy, Lệ Thú chậm rãi mở ra, chữ viết bên trên có chút quen thuộc, giống như chữ viết trên tờ giấy ngăn cản hắn tiến vào Cẩm thành lúc trước, là mẫu thân hắn!

    Mà mấy chữ viết trên giấy càng khiến Tiểu Tiểu và Lệ Thú giật mình — "Ông ấy ngay ở gần đây!"

    Lệ Hi Kiệt đến Tây Vực rồi!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 91: Bắt đầu

    Chuyện Lệ Hi Kiệt lại tới Tây Vực Lệ Thú sẽ không gạt người Dạ Ngưng Bảo, mà người Dạ Ngưng Bảo một khi biết được, Sở Văn Vũ tất nhiên cũng sẽ biết.

    Rồi sau đó một phong thư đến tay Sở Văn Xuyên, dưới sự gật đầu của Lệ Thú, lá thư này còn nguyên vẹn đưa đến trong tay Lục Y Ninh, nội dung trên phong thư rất đơn giản — thời cơ đã đến.

    Không để cho bọn họ thất vọng, sau khi lá thư này gửi ra không đến vài ngày Lục Y Ninh vậy mà tự mình đi tới Dạ Ngưng Bảo.

    Thời gian ngắn vậy rõ ràng là không có khả năng từ Miêu Cương chạy tới Tây Vực, như vậy chỉ có một loại khả năng khác — ả ta đã đến Tây Vực từ lâu rồi!

    Cô ả này vì quyền thế địa vị thật đúng là trăm phương ngàn kế!

    Sở Văn Xuyên gợi lên khóe miệng nhìn Lục Y Ninh đang đi dạo trong hoa viên cùng Sở Văn Vũ, "Tiểu Dịch, gọi tỷ phu đệ đến đây!"

    "Được!" Yến Thanh Dịch lắc mình một cái biến mất.

    Không mất nhiều thời gian, Lệ Thú và Yến Thanh Dịch đã cùng nhau xuất hiện. Ba người bọn họ cách hai người kia khá xa, võ công của Sở Văn Xuyên và Lệ Thú cao hơn Sở Văn Vũ, còn Yến Thanh Dịch vì đánh lén nên cũng đã khổ luyện qua công phu ẩn nấp. Bởi vậy tuyệt đối không lo lắng bị bọn họ phát hiện.

    "Tứ đệ." Sở Văn Xuyên dùng một cái dấu tay cho Lệ Thú vừa tới, để hắn nấp đi.

    "Sao rồi?" Lệ Thú thấp giọng hỏi.

    "Bọn họ đang lập kế hoạch..." Sở Văn Xuyên vắt tay lên cổ, còn làm mặt quỷ thè lưỡi.

    Lúc này Lệ Thú đã hiểu ý của Sở Văn Xuyên, đã là kế hoạch nhằm vào hắn tất nhiên muốn cho hắn tới nghe.

    "Tiếp theo chúng ta nên làm như thế nào?" Sở Văn Vũ hỏi Lục Y Ninh.

    "Chờ đợi." Lục Y Ninh tiện tay hái xuống một cành hoa, ngửi hương hoa.

    "Chờ cái gì?" Sở Văn Vũ nhướng mi, hắn cũng không biết toàn bộ kế hoạch của Lục Y Ninh.

    "Thời điểm Lệ Thú và giáo chủ Huyết Yêu tà giáo chiến đấu không có khả năng chỉ có mình hắn, nhất định sẽ mang theo những người khác." Lục Y Ninh gợi lên khóe miệng, lấy ra một phong thư từ trong tay áo, đưa cho Sở Văn Vũ: "Tất cả mọi thứ ta đều viết ở trong này rồi."

    Sở Văn Vũ vừa muốn mở ra phong thư, Lục Y Ninh liền khoát tay ả lên tay Sở Văn Vũ, nở nụ cười quyến rũ: "Trở về lại xem sau, hử?"

    Lệ Thú và Sở Văn Xuyên đồng thời nhíu mày, thế này thì sao bọn họ biết được kế hoạch cụ thể đây?

    Mà Sở Văn Vũ lại bị nụ cười kia hấp dẫn, nghe lời nhét phong thư trở lại trong người, gật đầu, nói nói cười cười rời đi với Lục Y Ninh.

    "Sao có thể như vậy?" Yến Thanh Dịch không thể tin nổi nhìn bóng lưng đi xa của hai người, bọn họ đi rồi, nhưng kế hoạch của bọn họ còn không có để lại mà!

    Sở Văn Xuyên khẽ trầm ngâm, lập tức vỗ ngực: "Giao cho ta đi!"

    "Hả?" Yến Thanh Dịch nhìn Sở Văn Xuyên hỏi kỳ quái: "Huynh có thể trộm phong thư này ra?"

    "Không thể!" Sở Văn Xuyên quyết đoán lắc đầu.

    "Vậy..."

    Sở Văn Xuyên gợi lên khóe miệng: "Việc chuyên môn phải giao cho người chuyên nghiệp!"

    Đêm hôm đó, Nhạc Khê liền cầm theo một phong thư xuất hiện trước mặt mọi người: "Đây là ta sao chép ra."

    "..."

    Đúng là nhân sĩ chuyên nghiệp!

    Ngay khi Lệ Thú và Yến Thanh Dịch xem lá thư, Nhạc Khê dán sát vào Sở Văn Xuyên.

    "Tướng công ~"Thanh âm Nhạc Khê ngọt ngấy chết người, khiến Sở Văn Xuyên cứng người rùng mình một cái.

    "Hả?" Kiên trì, Sở Văn Xuyên trả lời.

    "Thiếp giúp chàng việc lớn như vậy, chàng có phải cho thiếp một chút thù lao hay không?" Nhạc Khê nhìn Sở Văn Xuyên say đắm.

    "..."

    Hu hu hu, vì sao giúp cho Lệ Thú mà hắn phải bán nhan sắc?

    Sau khi Yến Thanh Dịch và Lệ Thú xem xong lá thư này, Yến Thanh Dịch vậy mà vỗ mạnh một chưởng nát cả cái bàn!

    Lệ Thú cũng không bởi vậy mà trách cứ Yến Thanh Dịch, bởi vì sắc mặt của hắn còn khó coi hơi Yến Thanh Dịch, ánh mắt cắn người như một ác ma.

    "Sao vậy?" Sở Văn Xuyên cầm lấy lá thư trên bàn. Khi hắn lấy được thư liền đưa tới cho Lệ Thú và Yến Thanh Dịch đọc trước, chính hắn cũng chưa xem.

    Mà sau khi hắn xem xong bức thư sắc mặt cũng khó coi như vậy...

    "Tứ đệ, đệ..."

    "Đệ sẽ không bỏ qua cho ả đàn bà kia!" Lệ Thú nghiến răng nghiến lợi nói, tính cách của hắn rất ôn hòa, khiến hắn căm ghét một ngươi khó càng thêm khó. Nhưng là rồng có vảy ngược, hơn nữa còn là người?

    Lá thư này dĩ nhiên là muốn lấy Tiểu Tiểu, Lệ Vân còn có Lưu Ly làm uy hiếp, khiến Lệ Thú bại dưới tay Lệ Hi Kiệt...

    Lấy trạng thái bây giờ của Lệ Hi Kiệt chỉ cần Lệ Thú thua một cái thì hắn phải chết không thể nghi ngờ.

    "Tứ đệ, đệ quyết định làm sao bây giờ? Muốn nói cho phụ thân không?" Sở Văn Xuyên cảm thấy không thể tiếp tục dung túng Nhị ca nữa, bằng không hại chết cũng không chỉ một nhà Lệ Thú, toàn bộ Dạ Ngưng Bảo đều sẽ bị hắn liên lụy.

    "Không." Lệ Thú lắc đầu: "Người Dạ Ngưng Bảo nhiều lắm, tin tức rất dễ bị lộ, chuyện này..." Lệ Thú vặn mi: "Đệ đi nói cho Tiểu Tiểu."

    Sở Văn Xuyên yên tâm gật đầu: "Cũng tốt, Tiểu Tiểu làm việc thông minh hơn đệ nhiều!"

    Lệ Thú cũng đồng ý gật đầu, hắn quả thật không linh hoạt bằng Tiểu Tiểu.

    "Bây giờ không thể bắt hai kẻ kia à?" Yến Thanh Dịch hỏi, Tiểu Tiểu cũng là tỷ tỷ gần gũi nhất của hắn!

    "Đây chỉ là phong thư, đến lúc đó chỉ cần chối cãi, cho dù là phụ thân cũng không làm gì được Nhị ca." Sở Văn Xuyên giải thích.

    Yến Thanh Dịch thở một hơi thật dài, chuyện vốn đã đủ phiền toái rồi, cuối cùng để cho Lục Y Ninh và Sở Văn Vũ thò một chân vào liền càng phiền toái ...

    Tình huống càng tệ hơn, Lục Y Tĩnh cũng là muội muội của Lục Y Ninh, đến lúc đó hắn phải đối mặt với Lục Y Tĩnh ra sao đây? Đây cũng là một vấn đề!

    ...

    ...

    "Cái này còn không đơn giản?" Sau khi Lệ Thú nói với Tiểu Tiểu bọn họ gặp phải phiền toái vậy mà chiếm được một câu trả lời như vậy của Tiểu Tiểu.

    "Đơn giản?" Sở Văn Xuyên không thể hiểu nổi nhìn Tiểu Tiểu, chuyện này bọn họ không nghĩ ra cách nào đến lượt nàng vậy mà biến thành đơn giản?

    "Đúng vậy!" Tiểu Tiểu đương nhiên gật đầu: "Muội đi làm mồi nhử là được rồi!"

    "Không được!" Lệ Thú không chút do dự gạt bỏ.

    Tiểu Tiểu trợn trừng mắt: "Cũng không phải thật sự để cho bọn họ bắt thiếp đi, mọi người ở xung quanh thiếp bảo vệ thiếp mà! Tiểu Dịch, ba người thêm Triển gia gia, Dược vương..." Tiểu Tiểu trầm tư một chút, "Còn có thể thêm vài người nữa bảo vệ thiếp, tiểu tử béo và Lưu Ly, đến lúc đó cho dù là đánh nhau, bảo vệ thậm chí làm nhân chứng đều không thành vấn đề rồi!" Tiểu Tiểu bỗng vỗ tay một cái: "Tiểu Vân Nhi còn có thể lấy một chút dược từ chỗ Dược vương, đến lúc đó ai cũng đừng nghĩ đụng tới bọn thiếp!"

    "Được rồi! Liền quyết định như vậy!" Không đợi Lệ Thú đưa ra ý kiến phản đối Tiểu Tiểu cũng đã đánh nhịp quyết định, bên cạnh còn đi theo hai tiểu gia hỏa nóng lòng muốn thử.

    Quả nhiên đủ đơn giản!

    Lệ Thú bất đắc dĩ nhìn ba người đang hưng phấn, gật đầu với Sở Văn Xuyên: "Liền theo lời Tiểu Tiểu mà làm đi!" Lệ Thú nhìn Sở Văn Xuyên và Yến Thanh Dịch: "Tiểu Tiểu và hai tiểu gia hỏa kia phiền cho hai người rồi!"

    "Đệ sẽ bảo vệ tốt tỷ tỷ và hai tiểu gia hỏa kia!" Yến Thanh Dịch trịnh trọng gật đầu.

    "Phóng tay mà làm đi!" Sở Văn Xuyên vỗ vỗ vai Lệ Thú: "Lại nói, huyệt đạo của đệ đã gỡ bỏ toàn bộ chưa?"

    "Ừm." Lệ Thú gật đầu: "Nửa tháng trước cũng đã gỡ bỏ. Có lẽ... đệ và cha có thể liều mạng." Nhưng càng có thể là cha lại tăng thêm một bậc... Những lời này Lệ Thú không nói, bởi vì Tiểu Tiểu ở bên cạnh hắn, hắn không thể khiến nàng lo lắng.

    "Vậy là có thể đi tìm Tam thúc rồi!"

    Ba ngày sau, Dạ Ngưng Bảo tìm được vị trí của Lệ Hi Kiệt — ngay ở chỗ cách Dạ Ngưng Bảo không đến trăm dặm!

    Lần này, toàn bộ Dạ Ngưng Bảo lại xuất động — nếu như Lệ Hi Kiệt không thể khôi phục thần trí, liền trực tiếp dùng võ lực bắt ông ta trở về!

    Cho dù đem ông ta nhốt lại cũng còn tốt hơn để ông ta bị vây chết giữa núi rừng!

    Chuyện lần này một chút cũng không kém hơn tình huống Thiếu Lâm gặp nguy lần đó, hai bên trận doanh, một bên là xưng bá Tây Vực Dạ Ngưng Bảo, mà một bên khác đã từng là Tây Vực vương, hiện tại quấy nhiễu toàn bộ võ lâm giáo chủ Huyết Yêu tà giáo!

    Khi mọi người của Dạ Ngưng Bảo tới, Lệ Hi Kiệt đã yên ổn chờ bọn họ rồi, rõ ràng lần này là nhằm thẳng vào bọn họ!

    Hai bên thế lực đang đối chọi.

    Lần này, Lệ Hi Kiệt không có mang theo mặt nạ ông ta từng mang, mà là một vẻ mặt cười quỷ dị nằm nghiêng trên giường mềm, trên người lệ khí ngất trời. Thấy người Dạ Ngưng Bảo cách đó không xa, ông ta vậy mà còn cười vẫy tay với bọn họ: "U! Trận thế lớn như vậy! Tiểu tử kia đâu rồi?"

    Người không biết khẳng định sẽ cho rằng Huyết Yêu giáo và Dạ Ngưng Bảo có quan hệ bao nhiêu là tốt đấy!

    Mà tiểu tử trong miệng Lệ Hi Kiệt, chính là Lệ Thú.

    Lệ Thú mặt không biểu cảm đi đến trước mặt Lệ Hi Kiệt, Huyết Yêu kiếm trắng như tuyết đã ra khỏi vỏ.

    "Cơn tức đừng lớn như vậy! Tiểu tử!" Lệ Hi Kiệt ngồi dậy từ tư thế nằm nghiêng trên giường mềm, một bàn tay xoa cằm: "Ta nhớ được ngươi là con trai của ta nhỉ? Đến đây, gọi một tiếng cha nghe một chút!"

    "Thú ca..." Tiểu Tiểu tiến đến bên cạnh Lệ Thú, lo lắng nhìn Lệ Thú, tuy rằng sớm đã có chuẩn bị tâm lý, nhưng để Lệ Thú đối mặt với phụ thân của mình còn có chút khó khăn.

    "Không có việc gì." Lệ Thú kiên định trả lời, trận đánh này hắn không thể thua nổi! Tuy rằng còn chưa phát hiện đến cùng la mạc trận kia khiến Lệ Hi Kiệt khôi phục dáng vẻ ban đầu như thế nào, nhưng hắn có thể thử một chút!

    "Không gọi thì thôi!" Lệ Hi Kiệt không để ý nhếch miệng, "Ta giết ngươi thì không còn ai có thể đánh thắng được ta rồi?" Chỉ cần giết Lệ Thú, Lệ Hi Kiệt tuyệt đối chính là thiên hạ vô địch, như vậy võ lâm sẽ ở dưới tay Lệ Hi Kiệt khát máu trở thành gió tanh mưa máu.

    Không để ý tới lý trí hi vọng lớn nhất của Lệ Hi Kiệt chính là có thể giết người không kiêng kị gì! Khi đó bang phái võ lâm tranh bá dĩ nhiên là càng loạn càng tốt!

    "Ta bây giờ cũng không đánh thắng được ông!" Lệ Thú thành thật thừa nhận.

    Lệ Hi Kiệt trợn trừng mắt: "Tiểu tử ngu ngốc, ta là nói tiềm chất, ngươi không hiểu cái từ tiềm chất này sao?" Nói xong, Lệ Hi Kiệt tiện tay cầm một thanh kiếm bên cạnh, từ trên giường mềm đứng lên, vác kiếm lười nhác tiến về phía trước vài bước, đến vị trí cách Lệ Thú không quá hai mươi mấy bước, lấy tốc độ của hai người chỉ cần trong nháy mắt là có thể va chạm, Lệ Hi Kiệt còn ách xì một cái, động tác lười nhác trông như đại thúc say rượu hàng năm. Nhưng sát khí trên người hắn lại càng ngày càng đậm.

    "Nương ta đâu?" Lệ Thú không nhìn thấy bóng dáng của Nhiêu Hinh Ninh trong đám người.

    "Thê tử ta?" Lệ Hi Kiệt nhíu mày: "Nàng đang nghỉ ngơi!"

    Lệ Thú cho Tiểu Tiểu một ánh mắt, Tiểu Tiểu lập tức lui về phía sau, nàng cũng không muốn thêm phiền toái cho đại đầu gỗ.

    Lui về trận doanh Dạ Ngưng Bảo Tiểu Tiểu nhìn chung quanh một vòng, tùy tiện túm lấy một người, ghé vào lỗ tai hắn lặng lẽ thì thầm vài câu, mà người kia trịnh trọng gật đầu, sau đó lập tức tìm vài người biến mất trong trận doanh Dạ Ngưng Bảo.

    Nhiêu Ninh Hinh, mẫu thân của Lệ Thú, người Lệ Thú lo lắng nhất định phải mang nàng về!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 92: Tha thứ
    Lệ Hi Kiệt rút ra kiếm từ trong vỏ, vẫn là một thanh kiếm rất bình thường, vỏ kiếm bị ông ta tùy ý ném sang một bên.

    "Muốn bắt đầu sao?" Lệ Hi Kiệt khiêu khích lắc lư kiếm trước mặt Lệ Thú.

    "Ừm." Lệ Thú dùng một âm đơn độc bắt đầu trận quyết đấu đỉnh cao của võ lâm này!

    Ngay lập tức, khi mọi người ở đây còn chưa kịp phản ứng được đã bị một tiếng va chạm dài đánh thức mọi người còn đang ngơ ngẩn, hai thanh kiếm của Lệ Thú và Lệ Hi Kiệt va chạm vào nhau, ai cũng không nhường ai cố gắng đẩy lui đối phương.

    Sau một lúc lâu hai người đồng thời nhảy ra, sau đó dùng chiêu thức giống nhau tấn công đối phương!

    Hoa lệ tương tự, xinh đẹp độc nhất vô nhị tương tự, tàn nhẫn trí mạng tương tự!

    Yêu Tuyệt kiếm!

    Đôi phụ tử tuyệt cường này dùng chiêu thức gia truyền để chiến đấu, chẳng qua kiếm chiêu của Lệ Hi Kiệt tùy ý phóng đãng, dường như trong trời đất không có gì có thể ngăn cản khí thế của ông ta, mà kiếm chiêu của Lệ Thú lại nghiêm cẩn hoàn mỹ, cẩn thận tỉ mỉ mà lại không chê vào đâu được, tính cách của hai phụ tử khác nhau tạo ra hai loại phong cách khác nhau.

    Nhưng Lệ Thú cũng đang chờ cơ hội đến gần Lệ Hi Kiệt, đem hai thanh Tà Ngọc kiếm và Huyết Yêu kiếm tạo thành la mạc trận ném vào trên người ông ta.

    "Thú ca..." Xem hai người tranh đấu không phân cao thấp, Tiểu Tiểu bắt đầu lo lắng, "Không có việc gì đi!"

    "Cô nương có phải nên lo lắng cho mình một chút hay không?"

    Bỗng một thanh âm xuất hiện bên cạnh Tiểu Tiểu, Tiểu Tiểu sợ hết hồn nhưng tuyệt đối không kinh ngạc — nàng sớm đã biết sẽ có người tới bắt nàng! Chỉ là không biết bên kia tiểu tử béo và Lưu Ly sao rồi...

    "Người bên cạnh Nhị ca?" Tiểu Tiểu nhíu mày, bên cạnh Lục Y Ninh không có khả năng có nhân vật tinh nhuệ như vậy, bằng không Lục gia đã sớm trở thành một cường hào rồi!

    "Ngươi..." Người bịt mặt kia thoáng kinh ngạc.

    "Lục Y Ninh và Sở Văn Vũ khi ở Cổ thành đã sớm cấu kết rồi?" Tiểu Tiểu nhún vai một cái, nói ra sự thật nàng đã biết từ lâu.

    Người bịt mặt cười khổ: "Đúng vậy, ngươi là con gái của Cổ vương." Lục Y Ninh sinh ra hứng thú với Lệ Thú, Cổ vương sao lại không giúp đỡ con gái coi chặt tình địch chứ?"Vậy ta đoán, ta đã bị bao vậy rồi?"

    "Không sai!" Tiểu Tiểu gật đầu, bỗng nhiên, Yến Thanh Dịch và Sở Văn Xuyên xuất hiện bên cạnh nàng.

    "Con trai và con gái ta đâu?" Tiểu Tiểu hỏi chuyện nàng quan tâm nhất.

    "Bên kia mới là người của Nhị thiếu gia..." Người bịt mặt tháo xuống khăn che mặt của mình, lộ ra một khuân mặt khiến ba người Tiểu Tiểu có chút kinh ngạc — Lục Thâm!

    Ở trong ấn tượng của Tiểu Tiểu, Lục Thâm vẫn luôn là một người chính trực và cương nghị, tất cả việc này đều không bóng dáng của hắn tham dự, sao hắn có thể làm ra loại chuyện này?

    "Ngươi..."

    Dường như biết Tiểu Tiểu muốn hỏi vấn đề gì, Lục Thâm gợi lên một nụ cười khổ: "Nếu như ta không giúp tiểu thư, còn có ai có thể giúp nàng đây?"

    Tiểu Tiểu trầm mặc, yêu một người cũng không phải là sai, nhưng yêu phải một người sai lầm liền sẽ làm ra rất nhiều chuyện sai lầm. Tiểu Tiểu nhìn về phía Lệ Thú, Lệ Thú và Lệ Hi Kiệt đang đánh khó phân thắng bại.

    May mắn nàng yêu đúng người rồi!

    "Xin không cần làm hại đến tiểu thư..." Trong tay Lục Thâm xuất hiện một thanh chủy thủ — chỉ cần hắn chết đi, thì sẽ không có chứng cớ chỉ về phía Lục Y Ninh!

    "Ngăn cản hắn!" Tiểu Tiểu kinh ngạc hô lên, một người như vậy thật sự không nên chết!

    Bỗng nhiên, Yến Thanh Dịch lắc mình một cái, liền gạt bỏ thanh chủy thủ trong tay Lục Thâm.

    Lục Thâm nhướng mi, không biết làm sao nhìn Tiểu Tiểu, hắn nên bảo vệ tiểu thư người có ân với hắn ra sao đây?

    "Chúng ta sẽ không làm hại đến Lục Y Ninh..." Tiểu Tiểu thở dài, mà Sở Văn Xuyên và Yến Thanh Dịch đều khẽ kinh ngạc, cái loại tính cách như Lục Y Ninh nếu như không nhổ cỏ tận gốc, tuyệt đối sẽ xảy ra chuyện ngoài ý muốn, tựa như một xà mỹ nữ, ở trong bóng tối chỉ rình con mồi khi buông lỏng."Chẳng qua sẽ giam nàng lại... Hoặc là..." Tiểu Tiểu nhíu mi: "Ta nhớ được Dược vương có một loại dược tên là..."

    "Vong tâm!" Sở Văn Xuyên nói tiếp, vong tâm, dược như tên, là một loại dược làm cho người ta mất đi trí nhớ, chẳng qua Dược vương chế tạo ra dược tất nhiên sẽ có chỗ đặc biệt, loại dược này chẳng qua sẽ làm người ta quên đi mất trí nhớ mười năm, đối với Lục Y Ninh mà nói, khoảng cách mười năm đủ để cho ả ta quên đi tất cả hung ác nham hiểm, tất cả ngươi lừa ta gạt, trở lại với cái tuổi hồn nhiên lãng mạn nhất. Loại tính cách hiện tại này của Lục Y Ninh chẳng qua là do hoàn cảnh xô đẩy hơn nữa tự nàng đi nhầm đường, một viên vong tâm cũng đủ để ả vui vẻ làm người một lần nữa.

    "Đúng! Chính là vong tâm!" Tiểu Tiểu giật mình gật đầu, liếc Sở Văn Xuyên một cái, trong mắt viết "Tam ca, muội xem trọng huynh đó!" "Chẳng qua, ngươi phải mang nàng lẫn toàn bộ Lục gia đi, về sau Lục gia do ngươi làm chưởng quản, vĩnh viễn cũng không được trở lại!" Ánh mắt Tiểu Tiểu liếc xéo Yến Thanh Dịch: "Nhưng Tiểu Tĩnh không thể mang đi!"

    Lập tức, khuân mặt Yến Thanh Dịch ửng đỏ.

    Đây có lẽ là biện pháp giải quyết tốt nhất rồi!

    Lục Thâm cũng kinh ngạc, việc Lục Y Ninh làm đến hắn cũng cảm thấy trái tim băng giá, nhưng người bị hại đã vậy mà còn có thể bỏ qua cho bọn họ vô cùng đơn giản như vậy?

    Bỗng Lục Thâm quỳ hai gối xuống đất, dập đầu ba cái thật sâu với Tiểu Tiểu: "Cám ơn ngươi, Lệ phu nhân!"

    "Mau đứng lên! Ngươi muốn khiến ta giảm thọ à!" Tiểu Tiểu trợn trừng mắt, mà Yến Thanh Dịch bên cạnh Lục Thâm cũng biết tỷ tỷ nhà mình không chịu nổi những thứ này, chặn Lục Thâm kéo lên.

    Về phần nguồn cung cấp vong tâm...

    Mấy người Tiểu Tiểu không một ai lo lắng.

    Có tiểu tử béo và Lưu Ly ở đây, còn sợ không có dược sao?

    Đồng thời ở chỗ khác, tiểu tử béo và Lưu Ly đang chơi vui vẻ, người muốn bắt cóc bọn họ bị bọn họ đùa giỡn xoay quanh.

    Mà Dược vương và Triển Anh Hào trốn ở một nơi bí mật gần đó hai mặt nhìn nhau, sắp xếp hai người bọn họ đi bảo vệ hai tiểu quỷ này có phải dư thừa rồi hay không?

    Chuyện là như vậy...

    "Các ngươi là người của Nhị bá bá tới đón chúng ta sao?" Lệ Vân nhìn thấy người áo đen liền mở miệng hỏi. Mà Lưu Ly ở bên cạnh cũng nhìn người áo đen, trong mắt đầy chờ mong.

    "Ách..." Người áo đen không biết nên trả lời thế nào.

    Nhưng trái lại Lệ Vân lại tự nói tiếp: "Lưu Ly, muội xem ta nói cho muội hay! Nhị bá thông minh nhất, mỗi lần đều muốn chơi đùa cùng hai người chúng ta, muốn dọa chúng ta, đến người áo đen trong kịch nam cũng xuất hiện rồi nè!" Lệ Vân chỉ người áo đen, Lưu Ly lập tức hiểu ý khẽ gật đầu.

    "Chúng ta không thể để Nhị bá cho là chúng ta sợ! Phải chỉ cao khí ngang* theo bọn họ đi gặp Nhị bá!" Tiểu tử béo tiếp tục lừa dối.
    *Chỉ cao khí ngang: lúc đi chân bước rất cao, đắc ý mười phần, ý chỉ đắc ý vênh váo, kiêu ngạo tự mãn.

    Lưu Ly lại gật đầu.

    "Đi thôi!" Tiểu tử béo vung tay lên, liền mang theo Lưu Ly đi đến trước mặt mấy người áo đen: "Cõng chúng ta! Chúng ta muốn bay bay!"

    Ở trong quan niệm của mấy người áo đen, có thể khiến hai tiểu quỷ này tự động đi theo bọn họ là chuyện không thể tốt hơn, nếu không tiếng kêu của hai tiểu quỷ này cũng đủ gây sự chú ý của mọi người.

    "Chúng ta bay bay vài vòng trước rồi mới gặp Nhị bá bá được không, ca ca?" Tiểu Lưu Ly giả vờ giả vịt hỏi tiểu Lệ Vân.

    "Thúc thúc, dẫn ta và muội muội bay bay vài vòng trước rồi mới đi gặp Nhị bá nhé!" Lệ Vân lập tức biết điều đề nghị mấy người áo đen.

    "Này..." Nếu bị muộn bọn họ có thể giao người không được! Vì không để người chú ý, lần này bọn họ chỉ điều động hai người, căn bản không có người trở về báo tin.

    "Ngươi nếu không đồng ý, chúng ta liền khóc cho ngươi xem!" Tiểu Lệ Vân cho tiểu Lưu Ly một cái ánh mắt, hai đứa trẻ lập tức bắt đầu chuẩn bị khóc.

    "Được!" Vì không để cho người khác chú ý, hai người áo đen đành phải đồng ý.

    Cứ như vậy, Lệ Vân và Lưu Ly trái ba vòng, phải ba vòng sai khiến hai người áo đen bay vòng vòng, thuận tiện đến nhà bếp đại doanh trộm ra một vài thứ.

    Nhưng là ai cũng không chú ý, ngay trong lúc bọn họ bay mấy vòng này, cái chai trong tay Lệ Vân và Lưu Ly dần dần thành trống trơn.

    "Tốt lắm, chúng ta có thể tự đi rồi!" Lệ Vân vỗ vỗ bả vai người áo đen.

    Người áo đen lập tức thở phào nhẹ nhõm, đặt vội hai tiểu tổ tông này xuống mặt đất, tần suất sử dụng khinh công như vậy, chỉ là người thì chịu sao nổi chứ!

    "Xem chiêu!" Lệ Vân vẫn là kiểu như trước, ra chiêu trước rồi mới hô lên, mắt thấy một đạo chưởng phong đã tới gần hai người, Lệ Vân mới hô lên.

    Tuy người áo đen đã lập tức vận công, nhưng hai người lại đột nhiên phát hiện, bọn họ ngay cả một chút nội lực cũng vận không được!

    May mắn Lệ Vân mới tập võ được một thời gian ngắn ngủi, bằng không một chưởng này đủ để lấy đi tính mạng của họ rồi.

    Nhưng là, vẫn khiến cho bọn họ khí huyết cuồn cuộn, hai người lập tức hiểu được hai người bọn họ bị hai đứa bé đùa giỡn ...

    Số tuổi của hai đứa bé này cộng lại còn không lớn bằng một nửa số tuổi của một người bọn họ...

    Thấy hai người áo đen lung lay sắp đổ, Lệ Vân vỗ tay: "Lưu Ly, cái này gọi là liên hoàn kế, trước bày ra thế yếu trước kẻ địch, lại ám độ trần thương, cuối cùng đánh lén... Không phải, là, ách... Hẳn là tên là..." Lệ Vân trầm tư suy nghĩ, bỗng phát hiện đánh lén hình như không có ai xếp nó vào thành mưu kế: "Tóm lại, chính là liên hoàn kế hoàn mỹ!"

    Dược vương và Triển Anh Hào xuất hiện bên cạnh hai người áo đen, bắt lấy hai người này: "Vân Nhi, Lưu Ly, làm tốt lắm."

    Lệ Vân nhếch môi, học đáng vẻ của người lớn, liền ôm quyền: "Quá khen, quá khen!"

    "..." Dược vương và Triển Anh Hào không biết nói gì.

    "Tiểu Vân Nhi, tiểu Lưu Ly!"

    "Nương!" Hai tiểu gia hỏa vừa thấy Tiểu Tiểu đến liền cùng nhau bổ nhào tới, mỗi đứa ôm một bên chân: "Chúng con đánh ngã người xấu nha!"

    "Đó là!" Vẻ mặt Tiểu Tiểu đắc ý: "Các con là con của ta, nếu đến hai kẻ xấu cũng thu thập không xong, hừ hừ!" Một trận cười xấu xa của Tiểu Tiểu khiến Sở Văn Xuyên rùng mình một cái, xem ra con của hắn tương lai lại phải thêm một nhà cấm lui tới rồi!

    "Bọn họ làm sao bây giờ?" Triển Anh Hào đá một cước lên hai người áo đen đã bị trói.

    "Giao cho huynh đi!" Tiểu Tiểu dùng biểu cảm “muội rất xem trọng huynh” nhìn Sở Văn Xuyên: "Chuyện Nhị ca cũng giao cho huynh đi! Muốn xử trí ra sao đều tùy ý!"

    Tiếp theo Sở Văn Xuyên phải lo lắng rồi!

    Nhị ca của hắn cuối cùng phải xử lý thế nào đây? Đóng gói quăng đến Trung Nguyên đi?

    Ừ, đó là một ý kiến hay!

    "Còn lại ..." Tiểu Tiểu nhìn về phía bên ngoài: "Dựa theo kế hoạch, báo cho Thú ca biết chúng ta bình an vô sự rồi!"

    Mấy người đi ra bên ngoài, Triển Anh Hào vận khí một hồi, còn Sở Văn Xuyên Yến Thanh Dịch còn có Dược vương che Tiểu Tiểu và hai đứa bé ở sau người, lập tức một tiếng hét vang trời đột ngột bay lên từ mặt đất, ba dài hai ngắn, truyền khắp trận doanh hai bên.

    "Đây là..." Lệ Hi Kiệt nhíu mày: "Ám hiệu gì vậy?"

    Lệ Thú im lặng không nói gì, vẫn thi triển kiếm chiêu vững vàng.

    Nhưng tâm hắn lại buông lỏng — Tiểu Tiểu và hai đứa bé bình an vô sự, kế hoạch của Lục Y Ninh và Sở Văn Vũ đã sụp đổ!

    Hiện tại, hắn có thể tập trung toàn bộ lực chú ý ở trên người Lệ Hi Kiệt rồi!

    -------hết chương 93---- ------

    By Trạch Mỗ

    Ps: nói thật nhé chứ Mỗ ghét cay ghét đắng cái chi tiết mất trí nhớ, nó chỉ như một sự trốn tránh chứ không phải là cách giải quyết triệt để vấn đề, trong quan điểm của mình, nếu đã làm sai thì phải trả giá. Như LYN, ai biết ả là do hoàn cảnh xô đẩy hay bản chất con người, ai biết thuốc của DV có tác dụng đến hết đời hay không? Mà dù sao bộ này cũng mang tính giải trí vui vẻ là chính, Mỗ cũng chẳng bắt bẻ nữa. Cảm ơn đã nghe Mỗ lảm nhảm^^
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 93: Chung chiến! vô huyết và hữu tình

    Lệ Thú và Lệ Hi Kiệt lại tách ra, mọi người đều nín thở nhìn chằm chằm hai người, nếu như Lệ Thú có thể chiến thắng Lệ Hi Kiệt, khôi phục lại thần trí cho ông ta, như vậy trận chiến này cho dù như thế nào cũng đánh không vô ích!

    "Tiểu tử, nhìn qua ngươi xem ra phải bắt đầu đánh nghiêm túc rồi!" Lệ Hi Kiệt vẫy vẫy tay, kiếm trong tay cũng bị ông ta vẫy kêu lên rột roạt: "Không thể không thừa nhận ngươi trưởng thành rất nhanh đó! Lại cho ngươi thêm thời gian vài năm ngươi nhất định có thể đánh bại ta rồi, nhưng là..." Lệ Hi Kiệt gợi lên một nụ cười quỷ dị, vươn tay trái ngoéo ngón trỏ về phía Lệ Thú một cái: "Ta không định cho ngươi thời gian vài năm đâu!"

    Lệ Thú nhìn Lệ Hi Kiệt, hắn không biết nên đối chọi gay gắt với một trưởng bối như thế nào, hơn nữa trưởng bối này cũng là phụ thân của hắn.

    Bỗng nhiên, Lệ Thú biến mất tại chỗ, mà Lệ Hi Kiệt vẫn đứng bất động như vậy, mà vẻ mặt của ông ta vẫn mang theo nụ cười tà khí như trước, dáng đứng lại càng sơ hở chồng chất.

    Đột nhiên, Lệ Hi Kiệt vươn tay trái, chợt nắm một cái, khẽ đau nhói khiến ông ta nhíu mày.

    Mở lòng tay ra, Lệ Hi Kiệt vậy mà phát hiện trong lòng bàn tay hắn là một khối ngọc, một khối ngọc tràn đầy tà khí, Tà Ngọc kiếm.

    "Đây là trò trẻ con, vậy mà dùng ám khí bất nhập lưu như vậy!" Lệ Hi Kiệt giọng điệu tùy ý, rõ ràng ông ta đến cả vật báu gia truyền của Lệ gia cũng đã quên sạch rồi. Nhưng Lệ Hi Kiệt cũng không ném Tà Ngọc kiếm xuống mà vẫn cầm ở trong tay.

    Lệ Thú lại xuất hiện tại chỗ hắn biến mất, lần này trên mặt của hắn khẽ nở một nụ cười, nụ cười ôn nhu tươi cười khiến cho người ta sa vào trong đó.

    Ma mị vô huyết, diệt tình tuyệt dục.

    Thiên địa có tình, Yêu Tuyệt không thức.

    Đến tột cùng ai mới có thể thắng?

    Lệ Hi Kiệt thấy nụ cười của Lệ Thú, tùy ý cắm thanh kiếm của ông ta lên mặt đất: "Yêu Tuyệt không thức? Dường như..." Trên mặt Lệ Hi Kiệt lộ ra vẻ suy tư: "Ta cũng biết, ôi! Hơn nữa càng mạnh hơn ngươi."

    "Cha." Vẫn chưa từng mở miệng bỗng Lệ Thú bắt đầu nói chuyện: "Mặc kệ cha biến thành dáng vẻ gì đi nữa đều là phụ thân của con."

    Lệ Hi Kiệt nhíu mày, tay phải lại tùy ý mở ra, nắm lại, cứ như thế lặp lại.

    "Bởi vậy, con nhất định phải cứu người trở về!" Lệ Thú lại tới gần Lệ Hi Kiệt, mà lúc này đây, trong tay Lệ Hi Kiệt cũng không có kiếm.

    Nhưng Lệ Hi Kiệt lại giống như không phát hiện ra nguy hiểm, trong tay không có kiếm, nhưng chợt vung lên, trên mặt đất vậy mà kiếm khí nổi lên cuồn cuộn!

    Một chiêu này, Lệ Thú cũng từng sử dụng với Giang Du!

    Chỉ là Lệ Thú chưa từng thật sự lĩnh ngộ mà thôi.

    Cho dù đối mặt với một chiêu này của Lệ Hi Kiệt, Lệ Thú cũng sừng sững không sợ hãi né tránh, không ngừng lại gần Lệ Hi Kiệt.

    Lại là một đạo kiếm phong, trên mặt Lệ Thú xuất hiện một vệt máu.

    "Cheng — "

    Lệ Thú dùng Huyết Yêu kiếm đỡ một đạo kiếm phong, Huyết Yêu kiếm trắng tinh vậy mà khẽ chấn động.

    Cùng lúc đó, trong đại doanh của Huyết Yêu giáo, mấy người đang lén lút tìm kiếm xung quanh.

    "Hinh Ninh đến cùng là ở đâu chứ!" mấy người Dạ Ngưng Bảo lẻn vào đại doanh chỉ vì muốn mang Nhiêu Hinh Ninh đi ra.

    "Các ngươi đang tìm ta sao?" Bỗng một âm thanh từ trên cây truyền đến, dọa mấy người nhảy dựng.

    Mấy người vừa ngẩng đầu, nhìn thấy Nhiêu Hinh Ninh đang từ trên cao nhìn xuống bọn họ.

    Nhìn thấy Nhiêu Hinh Ninh bình yên vô sự mấy người thở phào nhẹ nhõm."Hinh Ninh, còn nhớ rõ chúng ta không? Cùng chúng ta đi thôi!"

    Nhiêu Hinh Ninh nhìn bọn họ, mỉm cười, từ trên cây nhảy xuống: "Dẫn ta tới chiến trường!"

    "Nhưng là..."

    "Võ công của ta bị Hi Kiệt phong bế rồi, mà ta lại không thể vứt bỏ Hi Kiệt và Tiểu Thú." Nhiêu Hinh Ninh nhìn mấy người tha thiết, là mẫu thân và thê tử, hai người đàn ông kia chính là quan trọng nhất trong cuộc đời bà, nhưng giờ hai người kia lại đang đánh nhau.

    Mấy người chần chờ một chút, chợt liếc mắt nhìn nhau, khẽ gật đầu, tính là đồng ý đề nghị của Nhiêu Hinh Ninh.

    Ngay sau đó, mấy người mang theo Nhiêu Hinh Ninh đến thẳng chiến trường.

    Trên chiến trường khoảng cách giữa Lệ Thú và Lệ Hi Kiệt đã rất gần, Lệ Thú lại làm ra một động tác khiến tất cả mọi người đều kinh ngạc, Huyết Yêu kiếm của hắn vậy mà từ tay trái của hắn đâm một chút lên mu bàn tay! Cả chuôi Huyết Yêu kiếm trong nháy mắt biến thành màu đỏ xinh đẹp!

    Lệ Hi Kiệt nhân lúc này ra chiêu, tay cắm thẳng vào trái tim của Lệ Thú!

    "Tiểu Thú!" Nhìn thấy động tác của Lệ Thú và thế công của Lệ Hi Kiệt trên chiến trường, vừa đến chiến trường Nhiêu Hinh Ninh sợ hãi kêu ra tiếng.

    "Thú ca!" Bên kia Tiểu Tiểu vừa đi ra từ trong trận doanh cũng thấy được một màn mạo hiểm này giống như vậy.

    Ngay tại khi Lệ Hi Kiệt sắp sửa tấn công tới Lệ Thú, bên môi Lệ Thú vậy mà gợi lên nụ cười thắng lợi — bỗng cánh tay của Lệ Hi Kiệt bị một người ôm chặt lấy — Nhiêu Hinh Ninh!

    "Hi Kiệt! Đó là con trai của chúng ta mà!" Nhiêu Hinh Ninh hét lên với Lệ Hi Kiệt, tuy bà biết như vậy cho dù như thế nào cũng không có hiệu quả, Lệ Hi Kiệt đã chẳng thể nhớ nổi ai...

    Nhưng với động tác của bà, vừa vặn để Lệ Thú tranh thủ thời gian, còn Lệ Thú rút Huyết Yêu kiếm từ trên mu bàn tay ra, sau đó lại làm một hành động vượt ngoài dự đoán của mọi người — hắn đem Huyết Yêu kiếm ném cho Nhiêu Hinh Ninh!

    "Nương! Đón lấy!"

    Gần như theo bản năng, Nhiêu Hinh Ninh tiếp được Huyết Yêu kiếm Lệ Thú ném tới, cũng thuận thế buông lỏng Lệ Hi Kiệt ra.

    "Hinh Ninh..." Lệ Hi Kiệt giận tái mặt: "Nàng cũng muốn đối nghịch với ta?"

    Ngay sau đó, Lệ Thú xuất hiện phía sau Nhiêu Hinh Ninh: "Nương, lấy chút máu điểm lên thân Huyết Yêu kiếm, không cần nhiều lắm, một chút là đủ rồi..."

    Nghe thấy lời Lệ Thú, Nhiêu Hinh Ninh không chút do dự dùng Huyết Yêu kiếm trích ra một lỗ trên ngón tay, sau đó Huyết Yêu kiếm lại trở lại trong tay Lệ Thú.

    Đây mới là mấu chốt của la mạc trận!

    Máu tươi của người thân nhất nhuộm đỏ cả la mạc trận!

    Lúc trước khi hắn nhập ma là dùng máu và tình thương của Tiểu Tiểu cứu vớt hắn, như vậy hắn cũng dùng cách tương tự cứu tỉnh phụ thân hắn!

    Đây là kết luận trong khoảng thời gian này hắn nghiên cứu ra.

    Tà Ngọc kiếm trong tay Lệ Thú bị hắn chuẩn xác ráp vào trên thân Huyết Yêu kiếm.

    Vô nguyệt bộ, hoàn toàn thi triển, bộ khinh công này Vân Hành truyền cho hắn, có thể nói thiên hạ vô song.

    Chỉ bàn về khinh công, Lệ Hi Kiệt kém hơn Lệ Thú.

    Mà Lệ Thú cầm Huyết Yêu kiếm lợi dụng ưu thế khinh công bắt được tay Lệ Hi Kiệt, tay trái bị Huyết Yêu kiếm đâm xuyên qua vẫn đang đổ máu, nhưng lại không có một chút buông lỏng, trực tiếp đặt tay của Lệ Hi Kiệt lên thân của Huyết Yêu kiếm!

    Chỉ trong nháy mắt, Lệ Hi Kiệt dường như cảm giác được cái gì, tung một chưởng về phía Lệ Thú, nhưng Lệ Thú lại cứng rắn đỡ một chưởng này, không mảy may buông lỏng.

    Dần dần sự giãy dụa của Lệ Hi Kiệt yếu dần, nhưng ánh mắt lại trở nên trống rỗng.

    "Hi Kiệt..."

    "Cha..."

    Hai tiếng gọi, nhưng mà nói cũng là hai người quan trọng nhất của Lệ Hi Kiệt.

    Ánh mắt Lệ Hi Kiệt lại trở nên tỉnh táo, bên môi cũng lại gợi lên cái loại nụ cười bất cần đời: "Này! Con trai! Thực ra thì ta thích nương con tới nắm tay ta hơn!"

    "Hi Kiệt!" Nghe thấy câu nói đầu tiên của Lệ Hi Kiệt, Nhiêu Hinh Ninh liền trầm tĩnh lại, Hi Kiệt của bà đã trở lại! Lệ Hi Kiệt của quá khứ đã trở lại!

    Nhiêu Ninh Hinh chợt nhào tới, Lệ Hi Kiệt thuận thế ôm lấy bà: "Thực xin lỗi, khiến mọi người vất vả lâu như vậy..."

    "Thú ca..." Tiểu Tiểu cũng đến bên cạnh Lệ Thú, nhẹ nhàng nắm cánh tay bị thương của Lệ Thú, cẩn thận băng bó cho hắn.

    Lệ Thú cũng kéo Tiểu Tiểu qua, nở nụ cười ấm áp với nàng.

    Người một nhà cách biệt gần ba mươi năm, vượt qua khói mù đời đời tương truyền, lại sum vầy!

    Trận doanh Dạ Ngưng Bảo bỗng nhiên bùng nổ tiếng hoan hô kinh thiên động địa.

    Không cần lại tiếp tục đánh giặc nữa, chuyện như vậy ai cũng đều nguyện ý!

    "Tất cả Huyết Yêu, nghe lệnh!" Lệ Hi Kiệt bỗng giơ lên một cánh tay, chỉ huy Huyết Yêu giáo: "Từ nay về sau, Huyết Yêu giáo nhập vào Dạ Ngưng Bảo!"

    Đã ra nhập Huyết Yêu giáo, chính là trung thành đến chết với Lệ Hi Kiệt, đối với mệnh lệnh của Lệ Hi Kiệt hoàn toàn không có dị nghị.

    Sau đó, Lệ Hi Kiệt vỗ vỗ bả vai Lệ Thú: "Cám ơn con, con trai!"

    "Phụ thân."

    "Ừm?"

    "Lệ Thú tuy rằng con ngài, nhưng có một số chuyện Lệ Thú không thể không nói."

    "Nói cái gì?" Lệ Hi Kiệt tò mò nhìn Lệ Thú, không biết đứa con trai xa cách đã lâu này cuối cùng muốn nói với mình cái gì, là nhớ nhung, hay là sùng kính?

    Mà Tiểu Tiểu vừa nghe thấy khẩu khí của Lệ Thú lại lập tức lui về phía sau hai bước, đến ngay cả Lệ Vân và Lưu Ly đang đi về phía Lệ Thú bên này cũng lập tức chỉ huy những người khác đi ngược trở lại.

    "Ngài đã có kế hoạch, nên nói với con ngay từ đầu, để con còn có chút chuẩn bị. Cha hiền con thảo, phụ tử trong lúc đó không nên giấu diếm lẫn nhau điều gì, nếu như giấu diếm lẫn nhau..."

    Lần này đến lượt Lệ Hi Kiệt "hưởng thụ" tắm nước miếng rồi!

    Lệ Hi Kiệt bỗng phát hiện, mình có phải thanh tỉnh quá sớm hay không?

    Lệ Thú bắt đầu kể lể từ đầu, từng tội từng tội tất cả đều chụp trên đầu Lệ Hi Kiệt, hơn nữa cuối cùng tất cả đều là phương diện đại cục thiên hạ rung chuyển...

    Mặt trời bắt đầu ngả về Tây, Dạ Ngưng Bảo và Huyết Yêu giáo cũng bắt đầu thổi lửa nấu cơm, Lệ Thú vẫn còn nói...

    Tiểu Tiểu ở bên cạnh ách xì một cái.

    "Tiểu Tiểu, nàng mệt à?" Lệ Thú bỗng dừng lại hỏi.

    "Ừm."

    "Vậy chúng ta đi nghỉ ngơi nhé!"

    "..." Lệ Hi Kiệt không nói gì, chỉ có thể dùng ánh mắt sùng bái nhìn con dâu nhà mình, Tiểu Tiểu, cũng là con lợi hại! Người làm cha là hắn này là không ăn thua!

    ...

    ...

    Lệ Hi Kiệt khôi phục thần trí, đại biểu cho Dạ Ngưng Bảo lại nhiều thêm một tai họa...

    Mỗi ngày, Lệ Hi Kiệt dẫn theo Lệ Vân và Lưu Ly hãm hại nhà trên lừa gạt nhà dưới. Trực tiếp đề cao chiến lực của hai tiểu ma đầu này lên vài lần.

    Kinh khủng nhất là mọi người ở Dạ Ngưng Bảo lại thấy vui mừng vì việc này...

    "Trước kia Tam đệ cũng như vậy mà!" Vân Hành và Sở Lăng nói như thế.

    Lục Y Ninh ăn vong tâm, bị Lục Thâm mang đi, toàn bộ Lục gia lại tới Trung Nguyên, mà Lục Y Tĩnh dưới cái gật đầu của Lục Thâm, cũng là ý nguyện của nàng ở lại Dạ Ngưng Bảo, chuẩn bị thành thân cùng Yến Thanh Dịch.

    Về phần Sở Văn Vũ, sau khi Sở Lăng nghe nói đến hành vi của hắn đã phế bỏ võ công của hắn, nhốt bên trong Dạ Ngưng Bảo.

    Nhưng là, bây giờ Lệ Thú và Tiểu Tiểu còn có Yến Thanh Dịch lại gặp phải một vấn đề — Yến Doanh bị bệnh nghiêm trọng.

    Sau lần Thiếu Lâm gặp nạn, Yến gia gần như chưa gượng dậy nổi, bị các thế lực như tằm ăn rỗi, Yến Doanh cũng vì thế mà lao tâm lao lực, cuối cùng gắng sức không nổi, bệnh tình nguy kịch.

    Còn Yến Thanh Nam và Yến Thanh Như vậy mà cũng xảy ra tranh chấp, dã tâm của Yến Thanh Như bị Yến Thanh Nam phát hiện, kế tiếp chính là một ván cờ quyền lực.

    Yến gia đại loạn.

    Vài thế lực của Giang Nam vậy mà trắng trợn tụ tập ở Yến gia, vừa nói chuyện phân chia Yến gia như thế nào.

    Đột nhiên, năm bóng dáng xuất hiện trước mặt bọn họ.

    Trong đó một người đàn ông anh tuấn nghiêm túc trên lưng cõng một người phụ nữ nhỏ nhắn, trong tay còn dắt hai đứa trẻ...

    Một người trẻ tuổi khác vẻ mặt hài hước nhìn cả nhà kia.

    "Tiểu Tiểu đừng làm loạn, đã đến Yến gia rồi!" Người đàn ông nghiêm túc ý đồ buông người phụ nữ ra.

    "Không cần! Chàng không đồng ý thì thiếp không buông tay!" Người phụ nữ thét chói tai.

    "Được, dẫn nàng đi du hồ là được." Vẻ mặt người đàn ông nghiêm túc bất đắc dĩ, nhưng ánh mắt lại đầy cưng chiều.

    Hai tiểu quỷ cũng liếc nhau, chợt gật đầu một cái, mỗi đứa ôm lấy một chân của người đàn ông.

    "Các con muốn làm gì?"

    "Chúng con muốn đường nhân (đồ chơi làm bằng đường), cha không đồng ý chúng con cũng không buông tay!"

    "..."

    Quả nhiên là mẹ nào con nấy!

    "Xin hỏi, các vị tới đây là có chuyện gì?" Vừa rồi thân thủ của mấy người này mọi người đều thấy trong mắt, đến ngay cả hai cái tiểu gia hỏa kia cũng không thể khinh thường.

    "Về nhà!" Bạn trẻ vẻ mặt trêu tức lập tức nháy mắt trêu chọc, một bàn tay để lên trên bàn tùy ý: "Ta tên là Yến Thanh Dịch."

    Đại biểu các thế lực lớn hít sâu một hơi.

    Chuyện Thiếu Lâm gặp nguy vài năm trước bọn họ còn nhớ rõ. Yến Thanh Dịch chính là người đơn đả độc đấu hơn nữa còn giết Cuồng Phủ!

    "Nhớ kỹ," Yến Thanh Dịch chậm rãi thu tay lại, nhìn xung quanh một vòng: "Những thứ của Yến gia vĩnh viễn họ Yến, sẽ không có họ khác, hử?"

    Nhất thời không thấy bất kỳ động tác gì, cái bàn Yến Thanh Dịch vừa mới để tay lên lập tức hóa thành bột mịn, bay tứ tán, khiến mọi người hít một ngụm khí lạnh.

    Yến gia vậy mà còn có người như vậy!

    Lập tức, đại biểu các thế lực lớn ào ào tìm một lý do chạy thoát!

    "Tốt lắm!" Yến Thanh Dịch vỗ vỗ tay: "Chờ ta đi thăm phụ thân xong là chúng ta có thể đi rồi!"

    Lệ Thú và Tiểu Tiểu cùng liếc nhau — bọn họ tới là làm cái gì?

    "Du hồ!"

    "Mua đường nhân!"

    Vì này hai thứ này!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 94: Hạ màn

    Từ sau trận chiến kinh thiên động địa kia, đã qua gần hai mươi năm, tất cả dường như đã khôi phục lại yên ả, võ lâm không có đại sự gì kinh thiên động địa, cũng không có cái gì đáng giá rung động sự chú ý của họ nữa.

    Chẳng qua mơ ước trở Nam Dương của bọn họ vẫn chưa thực hiện được.

    Bởi vì sau khi sáp nhập Huyết Yêu giáo vào Dạ Ngưng Bảo, Sở Lăng vô cùng dứt khoát ném cả Dạ Ngưng Bảo cho Lệ Thú xử lý.

    Cứ như vậy, Lệ Thú làm một lần mà đã được hai mươi năm. Mặc dù bận rộn, những Lệ Thú vẫn là một người chồng tốt, người cha tốt như trước.

    Nói đến người cha tốt cũng không thể không đề cập một chút tới Lệ Vân và Lưu Ly rồi....

    Mỗ tiểu tử béo sau này trưởng thành tuyệt đối là một tai họa, trêu hoa ghẹo nguyệt khắp nơi! Chẳng qua, may là cậu di truyền đặc tính si tình của người Lệ gia, sau khi tìm được chân mệnh thiên nữ đã thu liễm lại, chuẩn bị bắt đầu tiếp nhận Dạ Ngưng Bảo.

    Lệ Vân trả lại cho nàng thêm một cháu trai mập mạp trắng nõn.

    Còn Lưu Ly tiếp quản Cổ thành, trở thành Cổ nữ uy chấn Miêu Cương, uy vọng tuyệt đối không kém gì Cổ vương. Chẳng qua tiểu nha đầu này suốt ngày kêu gào muốn tuyển rể.....

    Cũng không nghĩ tới ai dám lấy nàng.... .......không, gả cho nàng!

    Sở Văn Xuyên và Nhạc Khê, Yến Thanh Dịch và Lục Y Tĩnh, hai đôi này suốt ngày náo loạn ở Dạ Ngưng Bảo, đúng rồi, còn phải cộng thêm Lệ Hi Kiệt đã khôi phục thần trí nữa chứ!

    Những người này tựa như một đám trẻ con chưa trưởng thành, không, còn khó dạy bảo hơn cả trẻ con!

    "Tổ mẫu!" Một bé trai xinh đẹp như búp bê sứ nhào thẳng vào trong lòng nàng. "Tổ phụ lại muốn nói con!"

    "Loại thời khắc này cần phải chạy nhanh hơn bất kỳ người nào rồi!" Nàng dạy cháu nội tuyệt kỹ tất thắng, "Chỉ cần con chạy nhanh hơn tổ phụ con, thì mọi chuyện thuận lợi rồi!"

    Bé trai trịnh trọng gật đầu: "Tổ mẫu, con chạy trước đây!"

    Hả? Chạy nhanh như vậy làm cái gì?

    Nàng vừa ngẩng đầu, nhìn thấy hắn nghiêng người tựa trên khung cửa, quản lý Dại Ngưng Bảo tôi luyện khiến hắn càng trở bên thành thục, thái dương đã điểm trắng lưu lại dấu vết của năm tháng.

    "Tiểu Tiểu." Hắn vẫn là như trước đây vẻ mặt không chút biểu cảm.

    "Thú ca,, chàng tìm thiếp?" Nàng vẫn hoạt bát như trước vậy.

    "Ừm, nàng còn nhớ hồi trẻ ta từng nói nói với nàng ta đang suy nghĩ vài vấn đề hay không?"

    "À?" Tiểu Tiểu thoáng suy tư, chợt bừng tỉnh đại ngộ: "A, cái đó à! cũng nhiều năm như vậy, chàng có đáp án rồi sao?"

    "Ừ. Ta nghĩ, qua nhiều năm như vậy, ta vẫn nợ nàng một câu nói."

    "Câu gì?"

    "Ta yêu nàng."

    "Hả?"

    "Ta yêu nàng, còn nàng?"

    Nàng bắt đầu cười trộm, sao nàng lại không yêu hắn chứ? Nhưng...

    Nàng không định nói cho hắn biết!

    Ai bảo hắn gạt nàng nhiều năm như vậy!

    "Thú ca, khi nào thì chúng ta trở lại Nam Dương?" Nàng bắt đầu nói sang chuyện khác.

    "Qua ba tháng nữa. Qua ba tháng nữa là được rồi." Hắn thề son sắt bảo đảm.

    "Nhưng là, lộ phí của chúng ta giải quyết như thế nào, còn phải mua đất đấy!" Nàng nói lên vấn đề.

    ",,,,,,,"

    "Nếu không chúng ta vay Tam ca và Tiểu Dịch một chút?"

    "......"

    "Cũng không thể đi ăn xin chứ!"

    "... .........cái này để ta nghĩ cách.... ......" Hắn đảm bảo, "Tiểu Tiểu, nàng rốt cuộc.... ....."

    Biết hắn muốn quay lại đề tài, nàng lập tức mở miệng: "Thú ca, chàng muốn giải quyết thế nào?"

    Chiêu thức chuyển đề tài vẫn luôn thuận lợi, nhưng lần này,,,,,,,,,,,,

    "Tiểu Tiểu."

    "Thú ca?"

    "Phải biết rằng biết là biết mà không biết là không biết, ta là trượng phu của nàng, nàng nên trả lời vấn đề của ta trước, nếu nàng không trả lời mà nói...sẽ......."

    Giờ nàng cũng muốn chạy trốn cùng cháu trai, không biết còn kịp hay không?
    Hạ Màn *

     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Phiên ngoại 1: Lệ Vân rời nhà trốn đi
    1.1. Vòng vòng vòng trốn đi

    Nhắc tới, Lệ Vân lúc ba tuổi, khi đó bọn họ còn ở tạm ở Cổ thành, khi đó Lưu Ly còn chưa tới Lệ gia, võ lâm vẫn còn đang người tranh ta đoạt.

    Khi đó Lệ Vân cũng tràn ngập hi vọng đối với cha mẹ nhà mình — mẫu thân ôn nhu đáng yêu, phụ thân hiền lành hài hước, nhưng là đời người không như ý tám chín phần mười!

    Sự thật chân chính vĩnh viễn cách tưởng tượng một khoảng cách rất xa — "Tiểu Vân Nhi." Tiểu Tiểu đánh một cái vào đầu Lệ Vân.

    "Nương..." Tiểu Lệ Vân ôm đầu tủi thân nhìn mẫu thân mình.

    "Nói cho con một chuyện!" Tiểu Tiểu cười hì hì nhìn Lệ Vân, "Độc dược Dược vương tiền bối đưa cho con tạm thời bị ta trưng dụng, về phần có trả lại con hay không, để nói sau!"

    "Nương! Đó là của con mà! Người không phải cũng có một phần sao?" Lệ Vân mất hứng nhìn mẫu thân mình, Lệ Vân bé là một đứa trẻ có lý tưởng có khát vọng, sẽ không khuất phục dưới dâm uy của mẫu thân!

    Tiểu Tiểu lấy một ngón tay chỉ Lệ Thú phía sau nàng, "Muốn nghe cha con giáo dục một chút không?"

    Không muốn! Nhưng là...

    Tiểu Lệ Vân suy nghĩ một chút những thứ độc dược đủ cho bé xưng bá này, lại nhìn Lệ Thú một chút...

    Cuối cùng, sự thật chứng minh, thứ vui đùa gì đó vĩnh viễn không quan trọng bằng lỗ tai của mình, bởi vậy, tiểu Lệ Vân nước mắt lưng tròng giao tất cả độc dược của mình cho mẫu thân.

    Đây là đôi vợ chồng cấu kết với nhau làm chuyện xấu!

    Lệ Vân bĩu môi mất hứng nhìn Tiểu Tiểu và Lệ Thú. Bé rõ ràng là con trai của bọn họ đó! Sao có thể bắt nạt bé như vậy?

    Được, bé quyết định rồi! Bé muốn rời nhà trốn đi!

    Xem bé làm sao viết xuống một truyền thuyết riêng của bé trên giang hồ!

    Tiểu Lệ Vân không biết từ nơi nào lấy ra một cái túi, bắt đầu chuẩn bị đồ đạc rời nhà trốn đi.

    Hoa quế cao... phải mang theo, bằng không vạn nhất đói bụng thì làm sao bây giờ? Còn có hoa quả đường, không thể để lại cho mẫu thân mình! Đồ chơi ông ngoại mua cho bé cũng không thể quên, còn có cái này... Cái kia...

    Tốt lắm!

    Khi túi được trang bị đầy đủ hoàn toàn, tiểu Lệ Vân vừa lòng vỗ vỗ cái túi nhỏ của mình, nhưng là lúc cậu bé chuẩn bị bước ra khỏi cửa nhà thì phát hiện mặt trời đã ngả về Tây, ánh nắng chiều rực rỡ đầy trời, mà tiểu bụng Lệ Vân cũng kêu vang...

    Cậu bé đói bụng...

    Thoáng suy xét, tiểu Lệ Vân trịnh trọng gật gật đầu, bé muốn vào ban đêm nguyệt hắc phong cao trình diễn tiết mục “trốn khỏi nơi cực kỳ nguy hiểm”!

    Hiện tại phải làm là...

    Lệ Vân nhét túi dưới gầm giường, nghênh ngang đi ra ngoài, "Nương! Người ta đói bụng rồi!"

    Tìm Tiểu Tiểu cũng muốn đi ăn!

    Màn đêm buông xuống, tiểu Lệ Vân lấy ra một cây bút lông và mấy tờ giấy, viết xuống vài chữ xiêu xiêu vẹo vẹo, chữ không biết cực kỳ sáng suốt dùng một vòng tròn thay thế, "con vòng vòng vòng đi ra ngoài, không vòng tìm con!"

    Khụ khụ, văn dịch như sau: con muốn rời nhà đi ra ngoài, không cần tìm con!

    Để tỏ lòng bi thương và bất đắc dĩ của mình, tiểu Lệ Vân còn muốn chảy xuống vài giọt nước mắt, nhưng nặn nửa ngày đừng nói nước mắt, đến mồ hôi cũng không nặn ra được!

    Bởi vậy bé dứt khoát dùng phương pháp đơn giản nhất, phun vài ngụm nước bọt lên trên giấy, không biết như vậy có thể khiến nương và cha biết được sai lầm của mình hay không?

    Bắt nạt trẻ con là không đúng!

    Nhìn đi, bé cũng bị bắt nạt mà khóc!

    Cảm thấy tất cả công tác chuẩn bị đều đã làm tốt, tiểu Lệ Vân lại kéo từ dưới gầm giường lên cái bọc nhỏ của bé, cầm lên độc dược vừa mới trộm về từ chỗ Tiểu Tiểu nhét vào trong bao vải, vẻ mặt kiên nghị đẩy cửa ra, đi về phía bên ngoài.

    Hẹn gặp lại! Cha, nương! Từ nay về sau con muốn lưu lạc khắp nơi, thiên hạ to lớn sẽ có một chỗ cho con dung thân!

    Ngay khi Lệ Vân hào hùng vạn trượng chuẩn bị xông xáo giang hồ, hai bóng người xuất hiện phía sau cậu bé.

    "Thú ca, chàng nói Vân Nhi muốn đi đâu đây?" Tiểu Tiểu vừa xem kịch vui vừa nói chuyện với Lệ Thú.

    "Không biết." Lệ Thú nhướng mi, "Vân Nhi quá lỗ mãng rồi, trưởng bối còn không có đồng ý sao có thể chạy loạn khắp nơi? Cha mẹ không đi xa..."

    "Thú ca, "Tiểu Tiểu trợn trừng mắt, "Chàng không có nghe nói nó muốn rời nhà trốn đi sao? Ý của rời nhà trốn đi chính là không thể để chàng biết được rời khỏi nhà. Chẳng qua..." Tiểu Tiểu gian trá cười hắc hắc, "Nếu như không có gì bất ngờ xảy ra mà nói, tiểu quỷ này khẳng định không đến ba ngày sẽ trở lại!"

    "Vì sao?"

    "Bởi vì..."

    Lệ Vân ôm túi của mình lảo đảo tiêu sái ra khỏi Cổ vương phủ, lúc này đã là giữa đêm, toàn bộ Cổ thành mất đi sức sống bình thường, yên tĩnh đến tiếng gió cũng nghe thấy được.

    Theo lý mà nói, loại tình huống này đối với một đứa trẻ mà nói tóm lại là có chút đáng sợ, chẳng qua, tính cách của Lệ gia Tiểu Vân Nhi từ trước đến giờ đều "Không sợ trời không sợ đất, chỉ sợ lão cha đến bới móc", bởi vậy chỉ cần chỗ không có Lệ Thú giáo dục chính là chỗ tốt!

    Tuyệt đối không sợ hãi, Lệ Vân tiếp tục kéo túi dũng cảm khí phách hiên ngang đi về phía trước, đi thẳng đến cổng lớn của Cổ thành, lúc này Cổ thành đã phong thành rồi, bởi vậy tiểu Lệ Vân quyết định ở chỗ này chờ hơn nửa buổi tối, dù sao bé có rất nhiều thời gian.

    Lấy ra một cái chăn nhỏ từ trong túi, Lệ Vân tìm một chỗ sạch sẽ, ở phía trên trải một tầng rơm rạ, rồi ngủ mất.

    Mà hai người vẫn đi theo Lệ Vân thì lúc này tới gần Lệ Vân, Tiểu Tiểu đắp lại cho Lệ Vân một tầng chăn, Lệ Thú lại càng trực tiếp dùng nội lực giúp Lệ Vân chống lạnh.

    Cho đến khi trời sắp sáng hai người mới biến mất ở bên cạnh Lệ Vân.

    Mà, Lệ Vân vẫn ôm túi ngủ sáng sớm hôm sau liền tỉnh, cửa thành vừa mở ra, cậu bé liền trực tiếp chạy vọt ra ngoài.

    Muốn đi đâu đây?

    Lệ Vân nhắm mắt lại tùy ý chỉ một người, sau đó khi mở mắt liền phát hiện một người có điệu bộ giang hồ đầy người, người kia cao cao gầy gầy, một thân trang phục màu xanh lơ, bội kiếm bên hông, ngón trỏ trên tay hắn hơi đen sì, dưới sự dạy dỗ của Dược vương, tiểu Lệ Vân tất nhiên biết đây là kết quả do dùng độc trong một thời gian dài. Mà hắn còn dắt một con tuấn mã màu trắng.

    Tiểu Lệ Vân nắm chặt nắm tay, vậy đi theo hắn!

    Bởi vậy tiểu Lệ Vân vui vẻ đi theo người kia rời khỏi, người ta đi một bước cậu bé bước đi hai bước — không có cách nào ai bảo dáng người của cậu bé thấp chứ? Người ta rẽ trái, cậu bé liền rẽ trái.

    Khi người kia chợt nhìn về phía sau, tiểu Lệ Vân liền lập tức chuyển ánh mắt sang một bên khác, một bộ dáng chuyện không liên quan đến mình.

    Cho đến khi người kia, xoay người trở lại đi đến bên cạnh cậu bé.

    Người kia ngồi xổm xuống, vuốt đầu Lệ Vân, "Tiểu gia hỏa, con đi theo ta làm gì?"

    Không thể không nói, dáng vẻ Lệ Vân mặc dù rất giống Lệ Thú, chẳng qua cậu bé lại luôn mỉm cười, có chút vui vẻ, làm cho người ta vừa thấy liền thích.

    "Thúc thúc, con... con..." Lệ Vân lập tức nức nở nói hết cho người khác, "Cha mẹ con đối xử với con không tốt, bởi vậy con đã trốn đi." Nói xong, Lệ Vân lập tức chìa vết máu bầm khi cậu bé nghịch ngợm bị ngã cho người ta xem — bé cái gì cũng chưa nói, tất cả đều là người khác hiểu lầm!

    Người kia khẽ thở dài một tiếng, "Tiểu gia hỏa, con muốn đi theo ta sao?"

    Ánh mắt tiểu Lệ Vân đảo một vòng, lập tức gật gật đầu, "Cám ơn thúc thúc!"

    Đi theo người này, khẳng định không lo ăn uống!

    "Thú ca..." Tiểu Tiểu vẫn đi theo tiểu tử béo bỗng nói với Lệ Thú, "Thiếp có một tin tức xấu, một tin tức tốt chàng muốn nghe cái nào trước?"

    "Tin tức xấu?"

    "Con trai chàng ba ngày là không trở về được."

    "Tin tức tốt đâu?"

    "Con trai chàng kẻ nghèo không mang một văn tiền ra khỏi cửa kia không cần chịu đói rồi."

    "..."

    Cái thứ nghèo này có thể di truyền sao?

    "Bé à, ta tên là Đường Vô Danh, tên của con là gì?" Người kia dắt tay Lệ Vân, ôn nhu hỏi .

    "Lệ Vân!" Vẻ mặt Lệ Vân như ánh mặt trời nhìn Đường Vô Danh.

    "Cùng ta đi Đường môn được không?"

    "Được!"

    Cứ như vậy, Đường Vô Danh nhặt về cho Tứ Xuyên Đường môn một tiểu ma đầu...

    Sau khi trải qua mười ngày đi chung đường, Đường Vô Danh dẫn theo Lệ Vân về tới Đường môn, dọc theo đường đi Lệ Vân biểu hiện nhu thuận lại nghe lời, khiến Đường Vô Danh không khỏi thầm mắng cha mẹ của Lệ Vân, đứa trẻ nhu thuận như vậy mà bọn họ cũng không coi trọng!

    Đường Vô Danh tất nhiên cũng thấy được túi của Lệ Vân, nhưng là hắn cũng không có quá nhiều truy hỏi — chỉ là đồ của một đứa trẻ, vậy hắn để ý làm cái gì?

    Bởi vậy, hắn càng không biết trong đó cất giấu là độc dược Độc vương chế tạo Đường môn tha thiết ước mơ...

    Mà đi theo sau hai người bọn họ còn có hai người không ngừng bị Đường Vô Danh mắng.

    "Đường chủ." Khi Đường Vô Danh dẫn theo Lệ Vân Hành đến Đường môn, vài người đang ở cửa chờ bọn họ.

    Đường môn lấy môn chủ Đường môn cầm đầu, bên dưới là ba đường khẩu, Vô Ảnh các, Tuyệt Mệnh đường và Thánh Tài điện, chia ra quản lý ám khí, độc dược và chấp pháp, Đường Vô Danh là người chấp chưởng Tuyệt Mệnh đường.

    "Ừm." Đường Vô Danh tung mình xuống từ trên ngựa, gật gật đầu với thủ hạ, "Vất vả rồi." Đường Vô Danh ôm Lệ Vân từ trên lưng ngựa xuống dưới, đưa tới trước mặt mấy người, "Đứa bé này là ta gặp ở trên đường, sắp xếp cho cậu bé một phòng đi!"

    Tiểu Lệ Vân lập tức toét ra một nụ cười lấy lòng với mấy tên thủ hạ kia, hi vọng bọn họ có thể sắp xếp cho bé một phòng tốt hơn một chút.

    "Dạ, đường chủ." Mấy tên thủ hạ kia mắt nhìn thẳng, hoàn toàn không để ý đến nụ cười của tiểu Lệ Vân.

    Đường Vô Danh khẽ gật đầu, ngồi xổm xuống nhìn thẳng tiểu Lệ Vân, "Vân Nhi, con liền đi theo bọn họ nhé, có vấn đề gì lại tới tìm ta, còn nhớ rõ tên ta gọi là gì không?"

    Lệ Vân khẽ gật đầu, "Đường thúc thúc, thúc cứ bận việc của thúc đi! Vân Nhi sẽ rất ngoan!"

    Đường Vô Danh mỉm cười, xoay người rời khỏi.

    Mà chỗ tối Tiểu Tiểu nghiến răng nghiến lợi trừng tiểu Lệ Vân — nó ở nhà cho tới bây giờ chưa từng nhu thuận như vậy! Mà Lệ Thú đang nghĩ thầm có phải nên dạy dỗ cho Lệ Vân thêm một chút hay không?

    Lệ Vân căn bản không biết cha mẹ mình vẫn còn ở phía sau liền đi theo mấy người thủ hạ sắp xếp phòng cho bé.

    Nhưng là vừa đến phòng Lệ Vân liền trợn tròn mắt, đây rõ ràng chỉ là chỗ hạ nhân ở thôi!

    Chẳng qua, Lệ Vân nhún nhún vai, bé cũng không để ý đến chỗ ở, chỉ cần có thể cho bé chơi thỏa thích là được rồi! Chơi đã lại rời đi là được rồi! So đo nhiều như vậy làm cái gì, lão cha nói rất hay, thỏa mãn là vui vẻ đó!

    "Về sau ngươi ở nơi này!" Tên thủ hạ kia khinh thường nhìn Lệ Vân, "Thật không biết đường chủ nhặt về tiểu gia hỏa làm cái gì, mới bao nhiêu tuổi chứ! Chả giúp đỡ được cái gì!"

    Này này này! Rất đả thương người đó?

    Lệ Vân bé ít nhất có nội lực hai mươi năm — mặc dù do ngâm thuốc tắm, còn không biết vận dụng ra sao, còn có thể Yêu Tuyệt kiếm — mặc dù chỉ có mấy chiêu, thậm chí còn có thể chế tạo độc dược — tất cả đều là dùng để đùa ác ...

    Khụ khụ, tóm lại bé vẫn là rất hữu dụng!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Phiên ngoại 1: Lệ Vân rời nhà trốn đi
    1.2. Quy tắc đùa ác cao nhất

    Lần trước nói đến tiểu Lệ Vân đi theo Đường Vô Danh đến Tứ Xuyên Đường môn, ở tại phòng hạ nhân, trở thành một lao động trẻ em.

    Lần trước chưa nói tới Lệ Vân trở thành lao động trẻ em?

    Vậy lúc này nói...

    Chuyện rằng, Lệ Vân tiến vào phòng hạ nhân, rất tự nhiên đã bị người ta cho là hạ nhân vừa mới mua tới, bởi vậy cậu bé trở thành một lao động trẻ em. Lệ Vân cũng cảm thấy cậu nên tích cóp một chút lộ phí cho hành trình rời nhà trốn đi của cậu, bởi vậy tiếp tục ở lại Đường môn.

    Nhưng là, nếu như Lệ Vân an phận làm lao động trẻ em của cậu, vậy cậu bé sẽ không phải là Lệ Vân mà là Lệ Quai rồi.
    *Quai: có nghĩa là ngoan
    Người Lệ Vân dán mắt vào đầu tiên chính là gã người hầu dẫn cậu đến phòng hạ nhân!

    Ai bảo hắn nói bé không có ích?

    Tiểu Lệ Vân ỷ vào mình có thân hình không khiến người ta chú ý vui vui vẻ vẻ chạy đến chỗ gã người hầu kia ở, bắt đầu công việc hàng ngày của cậu bé — cái gọi là biết người biết ta trăm trận trăm thắng, cái Lệ Vân cần phải làm là tiến hành thu thập tin tức!

    Khi cậu bé phát hiện gã người hầu kia thích thị nữ của phu nhân Đường Vô Danh...

    Nụ cười gian trá hiện lên trên gương mặt tiểu phôi đản nào đó.

    Đùa ác cao nhất quy tắc một: lợi dụng tất cả tài nguyên có thể lợi dụng được!

    Bởi vậy, thời điểm tiểu Lệ Vân mỗi ngày vui vẻ đi theo người khác làm công, liền bắt đầu hành động.

    Nói là làm công, thật ra Lệ Vân căn bản là không làm được cái gì, mỗi ngày giúp đảo dược hoặc là trông cửa, cũng đã là cực hạn của cậu bé. Mà đảo dược, lúc này này chính là lúc tốt nhất!

    "Dao tỷ tỷ, tỷ nói Đình tỷ tỷ có người trong lòng sao?" Tiểu Lệ Vân nỗ lực đảo dược liệu, ánh mắt lại nhìn về phía thiếu nữ được cậu bé gọi là Dao tỷ tỷ, mà Đình tỷ tỷ kia chính là người trong lòng gã người hầu.

    "Đình Đình?" Dao Dao nâng mặt nghĩ một lát, "Hình như không có, ôi! Tiểu gia hỏa, đệ hỏi cái này làm cái gì?" Lệ Vân mới đến được ngắn ngủn bảy ngày, trên dưới Đường môn đều bị bé thu mua rồi, một nụ cười ngọt ngào, thường xuyên ra vẻ nhiệt tình và quan tâm, một hai câu khen ngợi không để lại dấu vết, khiến tất cả mọi người cho cậu bé một câu đánh giá — khi đứa bé này được sinh ra nhất định là rơi vào thùng mật!

    Mỗi người khi gặp cậu bé cũng sẽ cho cậu bé một hai khối đường, hoặc là vài món đồ chơi nhỏ không đáng tiền, trước kia công việc đảo dược buồn tẻ vì có cậu bé gia nhập, khiến rất nhiều người đều tự nguyện tới tham gia.

    "Đình tỷ tỷ lớn lên thật xinh đẹp, sau này Vân Nhi lớn lên muốn cưới Đình tỷ tỷ!" Tiểu Lệ Vân vẻ mặt nghiêm túc nói, Dao Dao nhìn bất giác mỉm cười.

    "Vậy Dao tỷ tỷ thì sao?" Dao Dao đùa với tiểu Lệ Vân, "Dao tỷ tỷ không xinh đẹp sao?"

    Dáng vẻ Dao Dao cũng không khó nhìn chỉ là hơi béo, hơn nữa trên mặt có mấy vết tàn nhang, chẳng qua là tính cách nóng nảy làm cho người ta chịu không nổi. Nếu ai chọc tới nàng khẳng định sẽ tìm một chỗ trốn đi trước. Nhưng là nàng lại ở chung với tiểu Lệ Vân không tệ.

    Lệ Vân nhìn chằm chằm Dao Dao cả nửa ngày, lắc lắc đầu, vẻ mặt nghiêm túc nhìn Dao Dao, khi Lệ Vân nghiêm túc giống Lệ Thú y như đúc, "Dao tỷ tỷ cũng rất xinh đẹp, nhưng là, Vân Nhi không thể cưới Dao tỷ tỷ."

    "Hả?" Dao Dao khẽ sửng sốt, "Vì sao?"

    "Bởi vì, Vân Nhi nghe nói quân tử không đoạt thứ yêu thích của người, Vân Nhi là quân tử, bởi vậy không thể đoạt thứ yêu thích của người." Lệ Vân nói đạo lý rõ ràng, "Tiểu Hi ca đã nói là không thể nói cho tỷ rồi!" Tiểu Hi là cái tên người hầu kia.

    "..." Dao Dao trầm mặc một chút, bé con, đệ đã nói ra rồi!

    Nhưng là Lệ Vân dường như còn không hề hay biết, "Bởi vậy, sau này Vân Nhi lớn lên vẫn là cưới Đình tỷ tỷ thôi!"

    Sau một hồi lâu Dao Dao không nói gì, suy nghĩ hoàn toàn đắm chìm ở trong lời nói vừa rồi của Lệ Vân, Lệ Vân ở trước mặt mọi người đều là một người có bảng hiệu ngoan ngoãn số một, Dao Dao đối với lời cậu bé thật sự tin không hề nghi ngờ, hơn nữa còn là tin tức cậu bé vô ý để lộ?

    "Dao tỷ tỷ..." Lệ Vân nhìn trộm Dao Dao, "Tỷ làm sao vậy?"

    "Không có gì..." Dao Dao bỗng đứng lên, "Vân Nhi, ta có việc đi trước, đệ ở đây làm việc tử tế nhé! Nếu mệt thì nghỉ ngơi một chút."

    "Vâng." Lệ Vân là lạ khẽ gật đầu, "Đệ sẽ cố gắng làm việc!"

    Nhìn Dao Dao rời đi, tiểu Lệ Vân toét ra nụ cười thắng lợi...

    Từ đây cuộc sống của người hầu Tiểu Hi rơi vào trong nước sôi lửa bỏng.

    Chẳng qua vào nửa năm sau, Dao Dao và Tiểu Hi trở thành một đôi vợ chồng ân ái, đây là điều Lệ Vân cho dù như thế nào cũng không thể nghĩ tới.

    ...

    ...

    Đùa ác cao nhất quy tắc hai: nhất định phải khiến mọi người cho là ngươi không làm được!

    Lệ Vân cho dù ở Dạ Ngưng Bảo hay là Cổ thành đều trở thành báu vật để bảo vệ trong tay mọi người, trừ Yêu Tuyệt kiếm của Lệ gia là cậu bé phải học toàn bộ, đối với các loại võ công cậu bé đều chỉ học lướt qua.

    Chẳng qua, vô nguyệt bộ được cậu bé thích nhất.

    Một thân khinh công tuyệt hảo tuyệt đối là loại hàng cao cấp cần thiết cho việc nghịch ngợm gây sự.

    Bởi vậy khi trong Đường môn xuất hiện rất rất nhiều nhiều tin đồn bịa đặt ai cũng không chụp lên đầu Lệ Vân. Ai có thể nghĩ đến một đứa trẻ ba tuổi dùng khinh công đi nghe lén?

    Hôm nay con gái của Hữu hộ pháp và Tả hộ pháp Vô Ảnh đường khá hơn rồi, ngày mai điện chủ Thánh Tài điện bị tiêu chảy, ngày sau...

    Luôn luôn, chỉ có ngươi không nghĩ tới, không có dò la không được!

    Quá đáng nhất là, người bên trong Đường phủ nếu đúng là chuyện của người nào đó có mức độ mong đợi đặc biệt cao, ngày thứ hai khẳng định sẽ có sự kiện tin tức của người và sự vật liên quan xuất hiện!

    Sau đó, Đường môn còn xuất hiện rất rất nhiều chuyện kỳ lạ quỷ dị, chẳng hạn như chậu nước từ trên trời rơi xuống, chẳng hạn như đột nhiên bị thổi mất ô khi trời mưa, lại chẳng hạn như mèo của con gái Đường Vô Danh Đường đại tiểu thư vậy mà không bắt chuột nữa!

    Cái này thật sự quá đáng!

    Đường đại tiểu thư Đường Dĩ Tình năm nay hai tuổi, từ nhỏ nuôi một con mèo hoa nhỏ vằn như hổ rất là đáng yêu, lấy một cái tên rất khí phách, tên là Hổ Tử.

    Nhưng là gần đây Hổ Tử vậy mà béo tròn ba vòng, ngày từng ngày lười biếng không chịu nhúc nhích, mỗi ngày chỉ biết là phơi nắng, thỉnh thoảng còn đi hai bước.

    Đây thật là phụ lòng mong đợi của Đường đại tiểu thư đối với Hổ Tử rồi, cô bé nhưng là mong đợi Hổ Tử có thể một mình đảm đương một phía xưng vương xưng bá ở trong thế giới loài mèo!

    Mèo của Đường Dĩ Tình bé đây làm sao có thể không mở rộng chính nghĩa đi bắt chuột! Đó thật là hủ bại!

    Bởi vậy, hai ngày nay Đường đại tiểu thư vẫn luôn tìm kiếm xung quanh "hung thủ hại mèo".

    Một thân trang phục đỏ rực như lửa, một đôi giày ủng nhỏ đáy hồng hoa vàng, cùng một cây roi ngắn nhỏ, Đường đại tiểu thư thề, phải đem cái kẻ bại hoại phá hoại tiền đồ của Hổ Tử kia ra công lý!

    Nhưng là vẻn vẹn nửa tháng trôi qua, Hổ Tử lại béo ba vòng, trở thành xứng đáng với cái tên con mèo mập, nhưng là hung thủ vẫn không có tìm được.

    Bởi vậy Đường đại tiểu thư thông minh quyết định lan rộng mục tiêu ra cả Đường gia, hễ là chỗ nào nào có trò đùa ác thì đó là chỗ ở của hung thủ!

    Một ngày này, Đường Dĩ Tình lại một thân một mình tuần tra trong Đường phủ, Đường Dĩ Tình lập chí trở thành một giang hồ hiệp nữ mở rộng mới không thèm mang theo mấy thị nữ hiểu biết nhiều đâu! Về sau bé cũng muốn một thân một mình xông xáo giang hồ!

    Bỗng nhiên, cô bé thấy một bóng dáng đang lén lút xuất hiện ở trong tầm mắt của cô bé.

    Người đó không cao, lại có thân thủ linh hoạt, chỉ thấy bóng dáng kia thoắt cái chạy lên trên cây, lại thoắt cái xuống dưới, trên khuân mặt nở nụ cười như ý.

    "Đứng lại!" Đường Dĩ Tình lập tức lớn tiếng hô.

    "Hả?" Lệ Vân quay đầu lại, thấy một đứa bé tầm như cậu, liền thở phào nhẹ nhõm."Ngươi là ai?"

    "Lời này hẳn là ta hỏi ngươi chứ!" Đường Dĩ Tình tỏ vẻ như thật chống nạnh, chất vấn Lệ Vân.

    "Ta tên là Lệ Vân." Lệ Vân nhún nhún vai, trả lời không sao cả.

    "Ngươi đang ở đây làm cái gì?" Đường Dĩ Tình chỉ chỉ cái cây Lệ Vân vừa mới leo lên.

    Lệ Vân ngẩng đầu, chớp mắt — Đùa ác cao nhất quy tắc ba: phải biến người phát hiện ngươi đùa ác thành minh hữu của ngươi.

    "Ta nói với ngươi, ta đang lấy tổ chim đấy!" Lệ Vân ngẩng đầu lên, "Rất thú vị! Lấy được trứng xong có thể cho mèo ăn, ngươi muốn thử một chút hay không? Trong viện phía Tây có một con mèo ngốc, cho nó ăn cái gì nó ăn cái đó!"

    Một câu nói lập tức châm lửa thùng thuốc súng, Đường đại tiểu thư lập tức vươn một ngón tay nhỏ bé, chỉ về phía cái mũi của Lệ Vân, "Chính là ngươi cho Hổ Tử của ta ăn béo như vậy!"

    "Hả?" Lệ Vân sửng sốt một chút, Hổ Tử của cô bé? Nói cách khác, con mèo đần kia là của cô nương này?

    Xong rồi! Dẫm phải đuôi rồi!

    Nhưng là, bỗng Lệ Vân kiên định nắm quyền.

    Đùa ác cao nhất quy tắc bốn: người không thể biến thành minh hữu nhất định phải khiến người khác không tin hắn!

    Ngay tại lúc Lệ Vân quyết định xong, Đường Dĩ Tình liền vung một roi tới, lực đạo không lớn, còn hơi lệch sang hướng khác — cô bé chỉ là muốn mở rộng chính nghĩa, cũng không phải muốn hại người!

    Lệ Vân giật mình, linh hoạt né sang bên cạnh, "Ngươi cái đồ mụ điên này! Bạo lực như vậy, ta xem ngươi về sau làm sao mà lập gia đình!"

    "Ta Đường Dĩ Tình muốn trở thành tuyệt thế nữ hiệp, mới không cần lập gia đình!" Đường Dĩ Tình thấy Lệ Vân tránh khỏi tiến thẳng lên hai bước tới gần Lệ Vân, lại là một roi.

    Lệ Vân lập tức xoay người bắt được cái roi, cái roi lập tức quấn ba vòng trên tay cậu, tiếp tục trả lời lại một cách mỉa mai, "Ta thấy ngươi không phải là không cần, là căn bản không có người muốn ngươi! Ai dám lấy ngươi, kẻ đó chính là đồ ngốc!"

    "Ngươi! Ngươi mới không có người muốn! Gả không được!" Đường Dĩ Tình rút roi về nhưng là lại không có cách nào di động một chút nào.

    "Ngươi không chỉ có điên mà còn ngốc, ta là đàn ông! Về sau là phải cưới, không phải là gả!" Lệ Vân trợn trừng mắt, vẻ mặt khinh bỉ nhìn Đường Dĩ Tình. Lại trước giờ không nghĩ tới, cái từ đàn ông này cậu bé còn chưa đội nổi lên đầu đâu.

    "Ngươi! Ngươi!" Một vũng nước mắt xoay quanh mắt Đường Dĩ Tình, Đường Dĩ Tình kiên cường không để nó chảy xuống, tức giận nhìn chằm chằm Lệ Vân.

    "Đồ điên, đến nói cũng không rõ rồi?" Không có ước thúc Lệ Vân lập tức khôi phục bản tính, tùy ý chế nhạo Đường Dĩ Tình, còn tùy tiện lấy cho nàng hai cái tên riêng."Xem thế này, không chỉ có điên ngốc, còn là một kẻ nói bắp! Người cưới ngươi khẳng định đời trước tội ác chồng chất, mỗi ngày gây ra tội này." Nói xong, Lệ Vân còn chậc chậc miệng.

    "Ngươi khốn khiếp!" Đường Dĩ Tình bỗng chốc cầm roi trong tay vứt xuống đất, xoay người khóc chạy mất.

    Lệ Vân nhún nhún vai, loại thời điểm này cô bé kia khẳng định đi tố cáo, Lệ Vân cầm roi trong tay, mỉm cười, nụ cười tính kế lại xuất hiện trên khuân mặt của cậu bé, Lệ Vân quyết đoán lăn trên mặt đất hai vòng, sau đó dùng tảng đá cắt vài lỗ hổng trên quần áo. Sau đó đặt hai tay sau đầu, huýt sáo, vui vẻ tiêu sái rời khỏi.

    Đi mà tố cáo, dịch dung xong rồi!

    Cậu bé nhớ được trước kia có người đã dạy cậu, làm sao ngụy trang thành miệng vết thương!

    Hừ hừ hừ, kẻ điên, ngươi chờ coi đi!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Phiên ngoại 1: Lệ Vân rời nhà trốn đi
    1.3. Tiểu lừa đảo vô địch

    Lần trước nói đến Đường Dĩ Tình bị Lệ Vân làm cho phải khóc, chạy mất, còn Lệ Vân vui vẻ muốn đi dịch dung.

    Lấy tác phong của tiểu Lệ Vân mà nói, cậu bé cho tới bây giờ sẽ không bắn tên không đích.

    Bởi vậy, sự chuẩn bị của cậu bé rất nhanh đã được nghiệm chứng.

    "Vân Nhi." Một thị nữ nhìn dáng vẻ tiểu Lệ Vân trên người rách tung toé nhất thời có chút không đành lòng, "Vô Danh đại nhân muốn đệ tới gặp ông ấy."

    "À!" Trước mặt người lớn, Lệ Vân lại khôi phục cái loại tác phong nhu thuận nghe lời này."Tỷ tỷ, đệ có cần đi thay quần áo hay không..." Lệ Vân dùng một bàn tay kéo kéo quần áo do chính cậu bé phá nát.

    "Không cần." Thị nữ đau lòng xoa đầu Lệ Vân, có chút căm phẫn dâng trào — Vân Nhi đáng yêu như vậy biến thành cái dạng này, khẳng định là Đại tiểu thư bướng bỉnh kia gây nên! "Cứ như vậy trực tiếp đi gặp Vô Danh đại nhân là được rồi!"

    "Vâng." Lệ Vân ngoan ngoãn đi theo thị nữ, trong lòng lại cười trộm gần chết.

    Khi Lệ Vân đi đến đại đường, không chỉ có Đường Vô Danh ở đây, còn có rất nhiều Đường gia trưởng lão, còn Đường Dĩ Tình thì một mặt phẫn nộ đứng ở bên cạnh Đường Vô Danh, nhìn chằm chằm Lệ Vân.

    Khi ánh mắt Lệ Vân chạm vào Đường Dĩ Tình, lập tức hoảng sợ né tránh phía sau thị nữ, đến ngay cả ánh mắt cũng trở nên sợ hãi, bàn tay nhỏ bé nắm thật chặt làn váy của thị nữ.

    Cái dáng vẻ kia khiến tất cả mọi người đau lòng.

    "Vậy nô tì cáo lui trước." Thị nữ khẽ phúc thân với Đường gia trưởng lão và Đường Vô Danh, đã phải cáo lui.

    "Tỷ tỷ, đừng đi..." Lệ Vân cũng không có nới tay, nhìn thị nữ khẩn cầu, trong đôi mắt xinh đẹp chứa đầy nước mắt.

    Thị nữ dừng bước chân một chút, xoa xoa đầu Lệ Vân, "Yên tâm, các trưởng lão sẽ không làm khó đệ ..."

    "Không cần!" Lệ Vân quật cường không buông tay, nước mắt đảo quanh như trước.

    Nhìn thấy cảnh tượng này, Đường Vô Danh phất tay với thị nữ, "Quên đi, ngươi cũng ở lại đây cùng nó đi!"

    "Dạ, đại nhân." Thị nữ lại phúc thân, đứng ở bên cạnh Lệ Vân.

    Thị nữ vươn tay muốn nắm lấy tay Lệ Vân, nhưng là khi vừa mới chạm vào cánh tay Lệ Vân, tiểu Lệ Vân liền hét một tiếng thảm thiết, sau đó nước mắt vẫn ở trong hốc mắt lập tức chảy ra.

    "Vân Nhi, con làm sao vậy?" Đường Vô Danh thân thiết hỏi, Lệ Vân là hắn dẫn vào Đường môn, hắn đối với Lệ Vân càng thêm một phần trách nhiệm, bởi vậy nghe tới Đường Dĩ Tình nói trò đùa ác gần đây ở Đường môn đều là Lệ Vân giở trò quỷ, hắn mới có thể trịnh trọng muốn giáp mặt hỏi Lệ Vân chuyện ấy. Hắn cũng không tin đứa trẻ nhu thuận như vậy có thể làm loại chuyện này.

    "Không..." Lệ Vân ôm cánh tay trái khẽ lui về phía sau, "Không có gì." Nhưng là ánh mắt sắc của một vị trưởng lão lập tức phát hiện chỗ Lệ Vân che có vết máu mờ mờ.

    "Bé con, bỏ tay xuống đi." Trưởng lão kia ôn hòa nói với Lệ Vân.

    Nhưng là Lệ Vân vẫn lui về phía sau hai bước, ngoan cố không chịu cho người khác xem cánh tay của cậu bé.

    "Ngươi không cần giả bộ!" Đường Dĩ Tình hai tay chống nạnh, hơi nghiêng người về phía trước, vẻ mặt phẫn nộ trừng Lệ Vân, "Những trò đùa ác đều là ngươi làm!"

    Lệ Vân há miệng, lại khép lại, vẻ mặt ủy khuất, nước mắt lại chảy ra, "Đều là con làm ..." Lệ Vân sụt sịt, "Không nên đuổi con đi, con không có chỗ nào có thể đi ..."

    "Bé con, chúng ta biết không phải là con làm." Trưởng lão thấy dáng vẻ tủi thân của Lệ Vân, không khỏi vạn phần đau lòng, "Đến đây, đến chỗ gia gia này." Nói xong, trưởng lão cầm một khối điểm tâm trên bàn, "Cho con ăn."

    Lệ Vân do dự một chút, chậm rãi mà cảnh giác đi về phía trưởng lão, nhìn thấy nụ cười nhẫn nại mà hiền lành của trưởng lão, Lệ Vân thở phào nhẹ nhõm, vươn hai tay, đón lấy điểm tâm trong tay trưởng lão, "Cám ơn gia gia!"

    Nhưng là bé vừa chìa tay như vậy, khiến cho người phát hiện tay áo của bé thậm chí hơi có một chút vết máu.

    Mọi người ở đây đều hút một ngụm khí lạnh, đến ngay cả Đường Dĩ Tình cũng lộ ra biểu cảm không thể hiểu nổi — ai gây ra vậy?

    "Bé con, vén tay áo của con lên, để chúng ta nhìn xem..."

    Nghe thấy trưởng lão nói như vậy, Lệ Vân lập tức chạy về bên cạnh thị nữ, đến điểm tâm cũng rơi xuống đất, vẻ mặt cảnh giác nhìn trưởng lão.

    Đường Vô Danh lập tức nhìn về phía thị nữ kia, thị nữ hiểu ý gật đầu một cái."Vân Nhi, các trưởng lão sẽ không trừng phạt đệ, còn có thể bảo vệ đệ."

    "Thật vậy chăng?" Lệ Vân lén nhìn lướt qua Đường Dĩ Tình, nhưng là một cái liếc mắt này lại vừa đúng rơi vào trong mắt tất cả đại nhân ở đây, sau đó Lệ Vân lập tức lắc đầu, "Không cần!"

    "Vân Nhi ngoan nha!" Thị nữ xoa xoa đầu Lệ Vân, "Không nghe lời tỷ tỷ không thích đệ đâu!"

    Nghe câu đó, Lệ Vân do dự một chút, chậm rãi vươn tay, vén tay áo lên, nhưng là khi cánh tay bé lộ ra trước mặt mọi người, mọi người bỗng chốc đều đau lòng.

    Trên cánh tay của Lệ Vân bọc một vòng băng vải xiêu xiêu vẹo vẹo, chỉ có một tầng mỏng manh, hơn nữa không được trải qua bất kỳ xử lý nào, thậm chí còn có vết thương dữ tợn lộ ra bên ngoài.

    Một trưởng lão bước dài chạy vội tới trước mặt Lệ Vân, cầm lấy tay cậu bé, dỡ băng vải xuống, băng vải trộn lẫn máu đọng kéo theo da thịt, khiến cho Lệ Vân liều mạng cắn răng không kêu lên.

    "Đây là..." Trưởng lão nhìn thoáng qua Đường Dĩ Tình, lại nhìn thoáng qua Đường Vô Danh, "vết thương do roi."

    Thoáng cái, mọi người chuyển ánh mắt hoài nghi về phía Đường Dĩ Tình, tính tình Đường Dĩ Tình có chút nóng nảy lập tức quát mọi người, "Không phải con!"

    "Toàn bộ Đường gia chỉ có con dùng roi, không phải con thì là ai?" Đường Vô Danh lớn tiếng chất vấn.

    "Thật sự không phải con!" Đường Dĩ Tình hết đường chối cãi.

    Đường Vô Danh hít sâu một hơi, ôm quyền với mấy vị trưởng lão, "Là Vô Danh không biết cách dạy con, Vô Danh sẽ nghiêm khắc trừng trị con bé!" Đường Vô Danh nhìn về phía Đường Dĩ Tình, "Dĩ Tình, phạt con quỳ từ đường ba ngày, coi là trừng phạt, nếu còn tái phạm, nhất định phạt nặng."

    "Cha!" Đường Dĩ Tình sợ hãi kêu, rõ ràng không phải là bé làm mà!

    "Không cần nhiều lời! Đi thôi!" Nói xong Đường Vô Danh nhất phất tay áo rời khỏi.

    Mà Lệ Vân một tay bày ra trận hãm hại này có chút áy náy nhìn Đường Dĩ Tình.

    Lần này, bé làm có phải có chút quá đáng hay không?

    Nhưng là ngay lúc Lệ Vân áy náy, Đường Dĩ Tình hung hãn dậm chân một cái, oán hận lườm Lệ Vân một cái, quật cường chạy đến từ đường.

    "Quả nhiên..." Lệ Vân gãi gãi đầu, "Đùa có chút quá đáng rồi!"

    Vào lúc ban đêm, ngay khi tất cả mọi người đều ngủ, một bóng dáng nho nhỏ bay từ trong phòng ra ngoài, chạy thẳng về phía phòng bếp, sau khi từ phòng bếp lấy chút đồ, lại bay về phía từ đường, dường như là biết Đường Dĩ Tình sẽ không nhận sự trợ giúp của bé, bởi vậy Lệ Vân yên lặng đứng ở bên cạnh cửa sổ duy nhất của Từ đường tối mịt mờ, nhẹ nhàng khụ khụ, thử dùng một loại thanh âm khác nói chuyện với Đường Dĩ Tình.

    "Dĩ Tình sao?" Lệ Vân thô giọng, thử thay đổi giọng nói, còn dùng nội lực khẽ khuếch tán thanh âm.

    "Hả?" Đường Dĩ Tình đang quỳ gối trong từ đường, trước mặt tất cả đều là bài vị tổ tông, đột nhiên xuất hiện âm thanh khiến cô bé sợ hết hồn, "Ngươi... Ngươi là ai?"

    "Ta là..." Lệ Vân im lặng một chút, bé là ai vậy? Không thể trực tiếp nói cho cô bé tên thật của bé! Nhưng nhất định phải nghĩ một cái tên khí phách!"Ta là Huyết Yêu!" Lệ Vân trực tiếp dùng tới tên kiếm.

    "Huyết Yêu?" Đường Dĩ Tình hoảng sợ mở to hai mắt, cho dù gan lớn anh khí như thế nào, cô bé cũng cũng chỉ là một bé gái."Yêu tinh?"

    "... Không phải." Lệ Vân nghẹn họng một chút, bỗng nói sang chuyện khác, "Ta biết ngươi là vô tội." Lệ Vân từ cửa sổ nhỏ bỏ lại nửa con gà quay dùng giấy dầu gói kỹ, "Mau ăn đi! Đừng để bị đói." Lúc quỳ từ đường đồ ăn thiếu đến đáng thương.

    Đường Dĩ Tình ở trong phòng lén lút mò mẫm được nửa con gà quay, không khỏi sụt sịt, sau đó ôm gà quay tủi thân khóc lên, "Hu hu hu... mọi người đều không tin ta... hu hu hu... Cũng chỉ tin tưởng tên hỗn đản kia, có thể diễn trò như vậy... Còn mắng ta... Đại phôi đản!"

    Nghe Đường Dĩ Tình nói năng lộn xộn kể ra, Lệ Vân có chút áy náy, lập tức hùa theo, "Đúng, cái tên kia là đại phôi đản, nhưng ta tin tưởng ngươi." Bé vậy mà tự đi mắng mình... Thật sự là không hay ho! Ai bảo bé lần này chơi đùa quá đáng đây?

    "Hu hu hu, Huyết Yêu ca ca, ngươi mặc dù là yêu tinh, nhưng ngươi là yêu tinh tốt..."

    Đã nói bé không phải là yêu tinh rồi!

    Đường Dĩ Tình bắt đầu oán trách đủ loại hành vi độc ác của Lệ Vân với Huyết Yêu ca ca trong lòng cô bé, còn Lệ Vân đành phải bất đắc dĩ ở bên cạnh không ngừng đồng ý với ý kiến của Đường Dĩ Tình.

    Sau đó, Đường Dĩ Tình lại bắt đầu kể cho cậu bé đủ loại chuyện khi còn nhỏ.

    Cô bé kể hồi nhỏ khổ luyện độc dược, nhưng không có thiên phú gì; nói bé lập chí phải làm một thế hệ nữ hiệp; nói Đường Vô Danh bề bộn nhiều việc, mặc dù rất thương bé, nhưng không có thời gian chăm sóc bé; nói bởi vì thân phận địa vị của bé, bởi vậy không có đứa bé nào nguyện ý chơi cùng bé; nói bé thật ra thật cô đơn.

    Lệ Vân nghe Đường Dĩ Tình tự thuật, khiến cậu bé có chút nhớ nhà, mặc dù cha mẹ cậu bé luôn cấu kết với nhau làm việc xấu bắt nạt cậu, nhưng nhưng vẫn rất quan tâm yêu quý cậu, ngày nào cũng ở cùng cậu. Mà trẻ con ở Dạ Ngưng Bảo căn bản là không có cái quan niệm gọi là địa vị gì, cùng nhau đánh nhau cùng nhau làm loạn, cùng nhau gây họa, sau đó cùng nhau... Khụ khụ, thay Lệ Vân gánh chịu.

    Không biết sau khi chúng nó phát hiện không thấy cậu thì tìm cậu thế nào đây? Vì sao gần đây một nửa tiếng gió tìm cậu mà cậu cũng không nghe thấy được?

    "Dĩ Tình..." Dần dần bên trong phòng không có thanh âm, Đường Dĩ Tình ngủ thiếp đi rồi.

    "Huyết Yêu ca ca, ngày mai ngươi sẽ đến sao?" Đường Dĩ Tình dường như nghe thấy tiếng của Lệ Vân, nói mê sảng.

    Lệ Vân lặng lẽ mở cửa đắp lên cho Đường Dĩ Tình một tấm chăn — bé mang một tấm từ nhà, "Sẽ, ta sẽ đến."

    Đường Dĩ Tình nở nụ cười ngọt ngào.

    Còn Lệ Vân cũng lặng lẽ rời khỏi từ đường, gãi gãi đầu, "Ta đến cùng muốn tiếp tục rời nhà trốn đi hay không đây?" Lệ Vân vắt hết óc cả nửa ngày, cuối cùng vỗ tay một cái, "Trước giải quyết chuyện Dĩ Tình đã rồi nói sau!"

    "Thú ca..." Trong một khách điếm gần Đường môn, Tiểu Tiểu và Lệ Thú đang ăn cơm chiều."Chàng nói hai người chúng ta không đi vào theo Tiểu Vân Nhi thật sự không thành vấn đề chứ?"

    Lệ Thú gắp một món ăn cho Tiểu Tiểu, "Là nàng bảo ta không cần theo vào mà."

    "Nhưng là không theo vào có ở bên ngoài chờ hay không?" Tiểu Tiểu cắn chiếc đũa, nhướng mi, "Chờ cho đến khi tiểu quỷ kia đi ra?"

    "Ừm, chờ xem!"

    Vì thế hai vợ chồng đầu sỏ dậm chân một cái là có thể ảnh hưởng tới cả Miêu Cương và Tây Vực này vì một tiểu quỷ, cực cực khổ khổ ngồi xổm bên ngoài đại môn của Đường môn.

    Cũng không biết bọn họ đã bỏ lỡ gặp mặt con dâu tương lai.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Phiên ngoại 1: Lệ Vân rời nhà trốn đi
    1.4. Tiểu Lệ Vân = Sói

    Lần trước nói đến Lệ Vân lừa gạt được toàn bộ đại nhân của Đường môn, lại lừa Đường Dĩ Tình nhỏ bé, không thẹn với danh hiệu tiểu lừa đảo vô địch của cậu bé. Còn Tiểu Tiểu và Lệ Thú vẫn chờ ở bên ngoài Đường môn.

    "Thú ca, chàng có phát hiện ra không?" Tiểu Tiểu đụng đụng Lệ Thú, "Gần đây Đường môn thật giống như đang giới nghiêm đó!"

    "Ừm." Lệ Thú trả lời chỉ bằng một tiếng, ánh mắt đồng thời nhìn về phía người đội một cái đấu bồng màu đen ở trong góc khách sạn, thấy không rõ nam nữ, nhưng trên tay hơi đèn sì — đó là một người sử dụng độc.

    Tiểu Tiểu thấy được ánh mắt của Lệ Thú, liền theo ánh mắt của hắn nhìn lại, thấp giọng, "Bọn họ có vấn đề?"

    "Ừ." Lệ Thú nâng ly trà lên, nhấp một ngụm trà, vẫn chỉ một tiếng như trước.

    "Chúng ta nên làm cái gì bây giờ?" Tiểu Tiểu lập tức khẩn trương đứng lên, kết hợp với tình huống bây giờ của Đường môn, rõ ràng là nhằm vào Đường môn rồi! Con trai của nàng vẫn ở bên trong đó!

    Lệ Thú buông ly trà, sau một lúc lâu không nói gì, ngay khi Tiểu Tiểu cho rằng hắn đang ở suy nghĩ cách giải quyết gì, đến khi hơi thở cũng đều ngừng lại, Lệ Thú chậm rãi trả lời nàng bốn chữ, "yên lặng quan sát."

    "..."

    Thú ca, câu nói của chàng quá sâu sắc rồi!

    Thế giới của trẻ con thường hoàn toàn khác biệt với thế giới của người lớn, ngay vào lúc Đường môn giới nghiêm, tiểu Lệ Vân vẫn mỗi ngày giả dạng thành Huyết Yêu ca ca, đưa cơm cho Đường Dĩ Tình, đắp chăn lông, cùng nói chuyện phiếm với cô bé.

    Đường Dĩ Tình cũng thâm căn cố đế cho rằng Huyết Yêu ca ca trong lòng mình là yêu tinh tốt, cũng là một người duy nhất sẵn lòng nói chuyện với mình, cũng có thời gian theo bên cạnh mình nói chuyện, có Huyết Yêu ca ca làm bạn, ít nhất cô bé không giống trước kia chỉ dùng một tín niệm là trở thành nữ hiệp để chống đỡ mình trưởng thành.

    "Huyết Yêu ca ca."

    "Hửm?" Mặc dù cách một bức tường, nhưng Lệ Vân vẫn thay đổi âm thanh nói chuyện với Đường Dĩ Tình.

    Đường Dĩ Tình im lặng sau một lúc lâu, cẩn thận từng li từng tí mở miệng, "Muội có thể trông thấy ca ca không?"

    "Không thể!" Lệ Vân giật mình, lập tức thốt ra.

    "À!" Đường Dĩ Tình sờ sờ cái mũi, có chút thất vọng.

    "Việc ấy..." Lệ Vân biết nói thẳng như vậy có chút tổn thương tới Đường Dĩ Tình, "Ca ca là không thể tùy tiện gặp mặt người khác ..."

    Nghe thấy câu đó, Đường Dĩ Tình lại lần nữa phấn chấn lên, trịnh trọng gật đầu, mặc dù Lệ Vân không nhìn thấy, "Muội biết, yêu tinh và con người không thể tùy tiện gặp mặt."

    "Ừ." Lệ Vân bắt đầu cảm thấy may mắn ngay từ đầu đã bị Đường Dĩ Tình cho rằng bé là yêu tinh.

    "Vậy ca ca sẽ rời đi không?" Đường Dĩ Tình lại hỏi một vấn đề.

    "Hẳn là... sẽ đi!" Lệ Vân do dự nói, cậu bé nhất định là phải rời khỏi, con đường trốn nhà của bé mới vừa bắt đầu, sao có thể dừng lại ở đây?"Chẳng qua lúc đi ca ca sẽ nói cho muội."

    "À!" Đường Dĩ Tình xoay người đối mặt với vách tường, dường như như vậy có thể nhìn thấy Huyết Yêu ca ca, "Dĩ Tình chắc là sẽ không quên mất Huyết Yêu ca ca đâu. Chẳng qua ngày mai Dĩ Tình là có thể đi ra ngoài, Huyết Yêu ca ca có còn trở lại tìm Dĩ Tình không?"

    "... Ừm." Lệ Vân trợn trừng mắt — Đường Dĩ Tình đi ra ngoài sẽ không liên quan gì tới bé nữa, nhưng là bé vẫn ưng thuận hứa hẹn.

    "Thật tốt!" Đường Dĩ Tình vỗ tay một cái, "Ca ca tốt hơn đại hỗn đản làm chuyện xấu mà không chịu thừa nhận kia nhiều!"

    Bé ở ngay chỗ này!

    Lệ Vân lại trợn mắt xem thường."Dĩ Tình," Không biết từ khi nào thì Lệ Vân đã bắt đầu gọi thẳng tên Dĩ Tình, "Thật ra muội có thể thử tha thứ cho hắn..." Lệ Vân hướng dẫn từng bước khiến cho Đường Dĩ Tình tha thứ cho cậu bé."Muội xem nếu không phải là hắn, muội và ca ca sẽ quen biết sao?"

    "Điều này cũng đúng." Dĩ Tình nghiêm túc gật đầu."Chẳng qua nó vẫn phải xin lỗi!"

    Xin lỗi? Lệ Vân hừ hừ dưới đáy lòng, cái đó rất mất mặt đấy!

    Bé mới không thèm!

    ...

    ...

    Sáng sớm hôm sau, Đường Dĩ Tình đã được người đón ra từ trong trong từ đường.

    "Dĩ Tình, " Đường Vô Danh tự mình tới đón, "Phụ thân gần đây đúng là quan tâm tới con ít đi nhiều..." Đường Vô Danh khẽ thở dài, Đường Dĩ Tình nghe thấy ánh mắt sáng lên, phụ thân muốn chăm sóc bé sao? "Nhưng là sau này con không cần bày trò đùa ác nữa, lại càng không nên đổ trách nhiệm lên người người khác, biết không?"

    Mới nghe được nửa câu, Đường Dĩ Tình tức giận gào lên, "Con không có! Cái đó không phải con làm!" Đường Dĩ Tình tủi thân ướt mắt, trên thế giới này người duy nhất nguyện ý tin tưởng bé chỉ có Huyết Yêu ca ca!"Con chán ghét cha!"

    Nói xong, Đường Dĩ Tình xoay người không thèm để ý tới Đường Vô Danh chạy mất.

    Đường Vô Danh thở dài, thê tử của hắn mất sớm, hắn chỉ có một đứa con gái như vậy, hắn là một người đàn ông trưởng thành đúng là có chút không hiểu tâm sự của bé gái, hơn nữa còn có cả Đường môn tuyệt mệnh đường cần hắn điều hành?

    Nhưng nếu là bảo hắn cưới tiếp, không nói như vậy thật có lỗi với người vợ đã qua đời của hắn, rồi nói Dĩ Tình quật cường có thể tiếp nhận hay không cũng là vấn đề, hơn nữa, vạn nhất vợ kế của hắn đối xử với Dĩ Tình không tốt?

    Đối với chăm sóc Dĩ Tình thế nào, Đường Vô Danh thật sự có chút không biết phải làm sao.

    "Đường chủ." Thủ hạ nhìn thấy dáng vẻ trầm tư của Đường Vô Danh không khỏi thấp giọng nhắc nhở, "Đường môn chúng ta còn có tỷ thí với Quỷ động, Độc y, Vô Ẩnh các và Thánh Tài điện đều chờ đó... Người xem..."

    Đường Vô Danh thở hắt một hơi, vung tay lên, "Đi thôi!"

    Mà Đường Dĩ Tình cũng không có đi xa vẫn chờ mong phụ thân có thể đuổi theo dỗ dàng cô bé trơ mắt nhìn bóng lưng rời đi của phụ thân rời đi, nắm quả đấm thật chặt.

    "Này, đồ điên!" Khi không làm Huyết Yêu ca ca, Lệ Vân vẫn là cái loại trạng thái bất cần đời này — dù sao đã bị con nhóc này nhìn được bộ mặt thật rồi, cũng sẽ không cần giả bộ tiếp nữa!

    "Ngươi cái đồ đại hỗn đản!" Đường Dĩ Tình nhìn thấy người đến là Lệ Vân lập tức vung một quyền qua, mà Lệ Vân linh hoạt né tránh.

    Lại một quyền, lại trốn.

    Đường Dĩ Tình thấy đánh không tới Lệ Vân, mở to mắt căm tức nhìn cậu bé, "Có bản lĩnh ngươi không cần trốn!"

    "Xin lỗi nhé, ta năm nay mới ba tuổi, không có bản lĩnh." Lệ Vân nhún vai một cái, đến giờ phút này cậu bé mới nhớ tới cậu bé mới ba tuổi. Nhìn khuân mặt có biểu cảm sinh động kia của Đường Dĩ Tình, Lệ Vân khẽ cười, cho dù là khiến Đường Dĩ Tình tức giận, cũng tốt hơn bi thương bất lực như vừa rồi!

    "Này, đồ điên, ngươi có phải cứ mang thù như vậy hay không!" Lệ Vân lưu manh khoanh tay trước ngực, "Trách không được người ta nói chỉ có đàn bà và tiểu nhân là khó nuôi!" Lệ Vân vẫy tay với Đường Dĩ Tình, "Đi theo ta, ta cho ngươi xem cái này, lấy để bồi tội."

    "Ta mới không thèm đi với ngươi đâu!" Tuy rằng ngoài miệng nói như vậy, nhưng Đường Dĩ Tình dù sao cũng chỉ là một đứa trẻ, ánh mắt tò mò trong đôi mắt đã bán đứng cô bé từ lâu.

    "Như vậy à!" Lệ Vân ý xấu đầy mắt gật gật đầu, "Vậy không dẫn ngươi đi!"

    "Ngươi dám!" Đường Dĩ Tình lập tức xù lông.

    Lệ Vân nhún vai một cái, "Ngươi xem ta có dám hay không."

    Đường Dĩ Tình lập tức bĩu môi, vẻ mặt mất hứng.

    Lệ Vân thở dài thật sâu, "Rõ ràng là đấu không lại ta, lại vẫn muốn đấu tới ta. Bởi vậy mới nói, phụ nữ ngực to ngốc nghếch, nhưng là ngươi..." Lệ Vân nhìn lướt qua Đường Dĩ Tình, "Người ta ít nhất còn có ngực, nhưng là ngươi, không có ngực cũng không có não!"

    "Ngươi đến cùng có mang ta đi hay không!" Đường Dĩ Tình lại một quyền tấn công về phía Lệ Vân, lần này Lệ Vân không né tránh, mà là thực sự nhận một quyền này, dù sao Đường Dĩ Tình cũng đánh không bị thương được bé, cho cô bé đánh hai quyền phát tiết một chút cũng tốt.

    Một quyền này lại khiến Đường Dĩ Tình kinh ngạc một chút, ngay khi sắp đánh tới Lệ Vân thì lập tức thu lại lực đạo, nhưng vẫn đánh trùng vào trên người Lệ Vân, "Ngươi không sao chứ!" Đường Dĩ Tình thân thiết hỏi.

    "Đau quá..." Lệ Vân giả vờ giả vịt che lại chỗ bị Đường Dĩ Tình đánh tới, cắn răng nặn ra hai chữ.

    "Sao lại như vậy..." Đường Dĩ Tình lo lắng, "Sao ngươi không tránh ra chứ! Ta giúp ngươi phù phù..." Nói xong Đường Dĩ Tình lập tức tới gần Lệ Vân giúp cậu bé thổi vị trí bị đánh trúng, nhưng là nhìn thấy cái dáng vẻ nghiêm túc kia của Đường Dĩ Tình, khuân mặt Lệ Vân lại khẽ ửng đỏ.

    "Không có việc gì ..." Lệ Vân đứng lên, ngoắc ngoắc ngón tay với Đường Dĩ Tình, "Ta dẫn ngươi đi xem thứ đó nhé!"

    Nói xong, Lệ Vân liền dẫn đầu đi ra ngoài, còn Đường Dĩ Tình lập tức theo ở phía sau.

    "Là cái gì vậy?" Đường Dĩ Tình tò mò hỏi.

    "Đến đó ngươi sẽ biết!" Lệ Vân thừa nước đục thả câu, vẻ mặt thần bí dụ hoặc, "Ta cam đoan ngươi nhất định sẽ thích!"

    Hai đứa bé chạy thẳng về phía sau núi của Đường môn, đi qua khu rừng rậm rạp, "Đến rồi, chính là chỗ này!" Lệ Vân chỉ về phía một đám cành cây, sau đó cẩn thận dời đi những cành cây này, một huyệt động có chút đen ngòm xuất hiện trước mặt hai bé.

    "Nhìn xem! Rất đáng yêu đi!" Lệ Vân ôm từ trong huyệt động ra một con vật nhỏ.

    "Chuyện gì thế này?" Đường Dĩ Tình muốn sờ sờ con vật nhỏ kia, nhưng có chút sợ hàm răng bén nhọn kia."Là cẩu cẩu sao?"

    "Hẳn là sói..." Tiểu Lệ Vân nhìn con sói trong lòng. Con sói nhỏ có bộ lông trắng như tuyết, một đôi mắt màu xanh biếc, óng ánh trong suốt như lưu ly. "Chân nó bị thương, ngày đó vừa lúc bị ta gặp được, ta liền bắt nó giấu đi nuôi."

    Tiểu Lệ Vân một tay ôm sói nhỏ, lại từ trong huyệt động lấy ra một cái đệm mềm đến thợ khéo cũng không làm ra được nhẵn nhụi như vậy — rõ ràng là chính cậu bé tự tay làm. Sau đó đặt con sói nhỏ lên cái đệm mềm kia, "này, ngươi có thể sờ sờ nó đấy! Sẽ không cắn ngươi đâu!"

    Đường Dĩ Tình tò mò vươn tay, nhẹ nhàng mà sờ lên đầu sói nhỏ, sói nhỏ khẽ ngẩng đầu, ngửi ngửi mùi Đường Dĩ Tình, nhưng giống như Lệ Vân nói, sói nhỏ không có cắn cô bé.

    Còn Lệ Vân từ trong cái túi đeo trên lưng lấy ra một túi nước và một cái chậu nhỏ, cái chậu nhỏ đặt trước mặt sói nhỏ, đưa túi nước cho Dĩ Tình, "Ngươi cho nó ăn, nó sẽ rất thích ngươi."

    Đường Dĩ Tình theo lời đổ sữa trong túi nước vào chậu nhỏ, còn Lệ Vân thì dỡ xuống băng vải trên chân sói nhỏ, cẩn thận từng li từng tí giúp sói nhỏ xử lý miệng vết thương, lại bôi một lớp dược trị thương Dược vương cho cậu bé — nếu là để người giang hồ biết dược có giá ngàn vàng vậy mà cho một con sói dùng, không biết sẽ có bao nhiêu người nói tiểu Lệ Vân phí của trời.

    "Quá đáng yêu đi!" Lệ Vân rắm thối hất hất đầu, "Ta đã nói ngươi không đi sẽ hối hận mà!"

    "Ta có thể mang nó về trong phủ nuôi không?" Đường Dĩ Tình nhìn về phía Lệ Vân hỏi.

    "Cái này..." Lệ Vân có chút do dự, bé nhớ được hắn tam bá Sở Văn Xuyên đã từng nói với bé sói là một trong những chủng tộc kiệt ngạo nhất, không chấp nhận mất đi tự do, nhưng Lệ Vân trộm dò xét liếc Đường Dĩ Tình một cái, "Được rồi! chẳng qua nếu nó muốn về nơi này, ngươi không thể ngăn cản đấy! Bằng không nó sẽ rất không vui!"

    "Được!" Đường Dĩ Tình trịnh trọng gật đầu, Đường nữ hiệp bé luôn luôn coi trọng hứa hẹn!

    Lệ Vân thở phảo nhẹ nhõm, cuối cùng đã loại trừ một phần địch ý của Đường Dĩ Tình với cậu bé! Trong lúc vô tình, Lệ Vân bắt đầu để ý tới cảm thụ của Đường Dĩ Tình với cậu bé.

    "Vậy chúng ta đặt cho nó một cái tên đi!" Lệ Vân đề nghị.

    Đường Dĩ Tình trầm tư một lát, "Vậy gọi là Huyết Yêu!"

    Ặc... Sao cậu bé lại thành sói rồi?
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Phiên ngoại 1: Lệ Vân rời nhà trốn đi
    1.5. Cầm thú năm nay ba tuổi rưỡi

    Lần trước nói đến tiểu Lệ Vân vì đền bù liên lụy đến Đường Dĩ Tình nên dẫn cô bé đi gặp một chú sói nhỏ trắng như tuyết, nhưng là chú sói nhỏ kia lại được lấy tên Huyết Yêu.

    Đối với cái này Lệ Vân chỉ có thể hai tay nhất quán tỏ vẻ vạn phần bất đắc dĩ, cuối cùng chú sói nhỏ kia bị Đường Dĩ Tình mang về Đường môn.

    "Dĩ Tình tiểu thư!" Đợi đến khi Lệ Vân và Dĩ Tình trở lại Đường môn, người hầu của Đường Vô Danh đã vội vã chạy tới, vẻ mặt sốt ruột nhìn Đường Dĩ Tình, "Dĩ Tình tiểu thư, mau đi theo ta."

    "Sao vậy?" Dĩ Tình tò mò nhìn người hầu.

    "Vô Danh đại nhân..." Người hầu ngừng một chút, khẽ cắn môi, cảm thấy nên nói tình huống chân thật cho Đường Dĩ Tình, "Vô Danh đại nhân trúng độc rồi! Bây giờ đang hôn mê bất tỉnh..."

    Con ngươi của Dĩ Tình trong nháy mắt co rụt lại, thoáng cái bắt được tay thị vệ, "Ngươi gạt ta! Cha ta rất lợi hại, ông ấy biết rất nhiều loại độc! Là không thể nào trúng độc được!"

    Thị vệ thở dài, "Đối thủ là Độc y gần với Dược vương..."

    Cái tên thị vệ nhắc tới khiến Dĩ Tình sửng sốt, là con gái của Đường Vô Danh hai cái tên này cô bé đều đã nghe nói qua.

    Độc y và Dược vương khác nhau, Dược vương chỉ là thích độc dược mà thôi, độc y lại thích hưởng thụ khoái cảm nhìn người bị độc chết. Độc dược của bà ta càng đáng sợ hơn nữa là khiến người bị trúng độc vạn phần thống khổ

    Mà nội dung Đường Vô Danh và Độc y tỷ thí là dùng độc trên người đối phương, xem có thể giải loại độc bị đối phương hạ hay không. Giải độc tương ứng với độc càng thêm phiền toái, bởi vì nhất định phải hiểu đầy đủ tính năng của thuốc giải độc, còn phải tìm ra dược liệu cần thiết có thể giải độc.

    Hai bên liên tục đánh ra tám lượt, trên góc độ tốc độ và kỹ xảo Đường Vô Danh cũng không kém hơn độc y, vốn ước định mỗi loại độc dược có thời gian ba ngày ba đêm để giải độc, bị hai đại cao thủ này rút ngắn lại đến mức chỉ trong ngắn ngủi một ngày giải tám loại độc. Nhưng đến khi loại độc thứ chín được lấy ra, Đường Vô Danh đã suy yếu rồi ...

    Loại độc dược này vậy mà có một loại dược liệu mà Đường Vô Danh cho dù như thế nào cũng không có cách nào tìm kiếm...

    Khi Đường môn trưởng lão định nhận thua để đổi lấy giải dược, Độc y vậy mà nói cho bọn họ thời gian ba ngày ba đêm chưa tới, thắng bại chưa định.

    Mà theo nghiên cứu của Đường môn trưởng lão, Đường Vô Danh căn bản sống không quá ba ngày.

    Thời điểm Đường Dĩ Tình nhìn thấy Đường Vô Danh, đôi môi Đường Vô Danh đã xuất hiện màu đen, con ngươi tan rã, nhưng miệng vẫn thì thào gọi tên của Đường Dĩ Tình. Nhìn thấy Đường Dĩ Tình đến những người khác tự giác lui ra ngoài, nếu là độc dược đến Đường Vô Danh cũng không có cách nào giải được, bọn họ cũng căn bản không có cách nào.

    "Dĩ Tình..."

    "Cha..." Đường Dĩ Tình quỳ gối bên giường nắm lấy tay Đường Vô Danh, "Dĩ Tình ở đây, Dĩ Tình ở bên cạnh phụ thân, Dĩ Tình không chán ghét phụ thân, phụ thân khỏe lên nhé..."

    Đường Dĩ Tình cảm thấy cực kỳ hối hận với câu nói "con chán ghét cha" sáng nay, cô bé không muốn lúc phụ thân không còn ý thức mà lấy lời này làm lời cuối cùng.

    Lệ Vân đi theo Đường Dĩ Tình đến phòng nghỉ của Đường Vô Danh, lại nhìn thấy thúc thúc đối xử rất tốt với cậu bé vậy mà trở thành dáng vẻ này, Lệ Vân giật mình, đây là có chuyện gì...

    Nhưng là khi ánh mắt Lệ Vân gặp phải Đường Dĩ Tình kiên cường không cho nước mắt rơi xuống, khẽ thở dài. Nhẹ nhàng đi tới, đến phía sau Đường Dĩ Tình, đặt tay lên vai Dĩ Tình, "Muốn khóc thì khóc ra đi."

    Đường Dĩ Tình bỗng xoay người lại, ôm cổ... sói nhỏ trong tay Lệ Vân, lau hết nước mắt lên lông sói nhỏ.

    Trong mắt Huyết Yêu dường như xẹt qua một tia bất đắc dĩ, nhưng vẫn thành thành thật thật ghé vào trong lòng Đường Dĩ Tình làm khăn "lông".

    Lệ Vân sờ sờ cái mũi, cảm thấy hình như cậu bé có chút dư thừa rồi!

    Ngay tại lúc Đường Dĩ Tình ôm Huyết Yêu khóc, Lệ Vân lặng lẽ đặt tay lên cổ tay Đường Vô Danh, mạch tượng như có như không thế này đến gà mờ như bé cũng biết được mệnh của Đường Vô Danh chẳng còn được bao lâu.

    Nhưng là, Lệ Vân nắm tay thật chặt, bé còn có một cách...

    Lục độc đan!

    Loại kỳ dược Dược vương luyện ra có thể giải trăm loại độc!

    Nhưng là, phải làm sao để đưa Dĩ Tình đây? Dùng thân phận bây giờ của bé đưa, Dĩ Tình khẳng định không tin tưởng bé, dù sao thân thể của Đường Vô Danh ở trong lòng Dĩ Tình khẳng định cao hơn rất nhiều so với tín nhiệm với bé.

    Lệ Vân liếc sói nhỏ một cái, khóe miệng khẽ gợi lên, bé còn là Huyết Yêu ca ca mà!

    Buổi tối hôm đó, Dĩ Tình canh giữ ở trong phòng Đường Vô Danh, chăm sóc Đường Vô Danh, mà còn có rất nhiều thị nữ và cao thủ dùng độc của Đường môn đang thử giải độc cho Đường Vô Danh.

    Lúc này khi Dĩ Tình đi ra ngoài muốn nhìn một chút tại sao người hầu đi múc nước còn chưa trở về, bỗng một giọng nói quen thuộc gọi cô bé lại.

    "Dĩ Tình!"

    Đường Dĩ Tình lập tức dừng bước chân, "Huyết Yêu ca ca?"

    "Phải, là ca ca."

    "Huyết Yêu ca ca..." Dường như tìm được một người có thể chống đỡ cho cô bé, Đường Dĩ Tình trừ lúc ôm sói nhỏ khóc một trận ngoài ra còn chưa rơi một giọt nước mắt nào lập tức òa ra như vỡ đê.

    "Đừng khóc mà!" Thanh âm của Lệ Vân có chút không biết làm sao, bé cuối cùng cũng biết vì sao nói phụ nữ được làm từ nước, vốn tưởng rằng Đường Dĩ Tình đã khóc rồi, lúc này sẽ không khóc thêm nữa ... Nhưng không nghĩ tới nước mắt của cô bé nói đến là đến!

    "Huyết Yêu ca ca... Cha muội... Cha muội..." Đường Dĩ Tình nghẹn ngào, lại không biết quay mặt về phía nào, "Cha muội sắp chết..."

    "Sẽ không." Lúc này giọng nói của Lệ Vân trở nên chắc chắn, "Có ca ca ở đây cha muội sẽ không phải chết!"

    Trong chốc lát, Đường Dĩ Tình lau khô nước mắt mở to hai mắt cố gắng tìm được Huyết Yêu ca ca, "Thật vậy chăng?"

    "Dĩ Tình, ca ca đã lừa gạt muội chưa?" Lệ Vân hỏi lại.

    "Không có."

    "Vậy tin tưởng ca ca! Bây giờ đi về bên phải, ca ca nói dừng thì muội dừng lại." Lệ Vân chỉ huy Đường Dĩ Tình, nhìn Đường Dĩ Tình nện bước chân từ từ đi tới."Tốt ở chỗ này, dừng lại, giờ đi sang trái." Đợi sau khi đi vài bước chân, Đường Dĩ Tình phát hiện mình đứng ở trong một mảng bụi hoa, từng đợt hương thơm chui vào chóp mũi, "Muội quay mặt vào mặt tường kia..." Lệ Vân tiếp tục, "Có một cái hốc, có thấy không?"

    Cái kia hốc kia là Lệ Vân đào ra để làm trò đùa ác.

    "Vâng." Đường Dĩ Tình chui vào, "Thấy được!"

    "Đi vào bên trong đi. Sau đó muội sẽ tìm được một cái bình nhỏ màu vàng. Lấy nó ra, cái đó có thể giải được độc của cha muội." Lệ Vân đưa ra chỉ thị cuối cùng.

    Đợi đến khi Dĩ Tình bò từ trong hốc ra đầu tóc có chút xốc xếch, trang phục đỏ như lửa và giày ủng dính vào không ít bùn đất.

    "Muội lấy được rồi!" Đường Dĩ Tình hưng phấn mà vung vẩy bình nhỏ.

    "Nhanh đi cho cha muội uống đi!" Lệ Vân thúc giục Đường Dĩ Tình, bé cũng không hy vọng nhìn thấy dáng vẻ chịu khổ của Đường Vô Danh, dù sao Đường Vô Danh chăm sóc bé có thừa, "Có thể không cần uống toàn bộ, một chút là được rồi, còn lại nếu như Độc y vẫn muốn tỷ thí với cha muội, gặp được loại độc nào không có cách nào giải, thì uống dược này là được."

    "Vâng." Đường Dĩ Tình trịnh trọng khẽ gật đầu, che chở cẩn thận bình thuốc kia trong lòng.

    "Mau đi đi! Ca ca cũng phải đi rồi!"

    Đường Dĩ Tình do dự một chút, nhất thời bật thốt ra, "Huyết Yêu ca ca, muội thích ca ca, về sau gả cho ca ca có được hay không?"

    Nấp trong chỗ tối Lệ Vân lập tức trợn mắt há mồm, sắc mặt đỏ rực, lại không chút do dự lắp bắp trả lời, "Được... được..."

    "Ca ca đồng ý rồi!" Đường Dĩ Tình vui vẻ xoay một vòng, "Vậy muội đi trước nha!"

    Nhìn bóng lưng đầy sức sống của Đường Dĩ Tình rời đi, Lệ Vân không khỏi xoa xoa mặt mình, "Ta đây đã tính là người có gia đình rồi?"

    ...

    ...

    Khi Đường Dĩ Tình đi đến phòng Đường Vô Danh, một đám người đang vây quanh Đường Vô Danh, Đường Dĩ Tình lập tức vội chen vào.

    "Sao rồi, cha con sao rồi?" Đường Dĩ Tình giữ lấy vạt áo người bên cạnh.

    Nhưng là người kia lại dùng vẻ mặt xin lỗi lắc đầu với Đường Dĩ Tình, "Hết cách xoay chuyển, để cho cha con nói hai câu với con đi!"

    Nghe thấy lời người kia, Đường Dĩ Tình lập tức trèo lên giường của Đường Vô Danh, ngồi xổm ở bên cạnh Đường Vô Danh, mở ra bình thuốc nhỏ màu vàng, lập tức một mùi hương dược thảo tươi mát ngào ngạt lan ra, mỗi một người có thể cảm thấy đều vô cùng kinh ngạc.

    Nhưng là Đường Dĩ Tình lại không để ý tới sự kinh ngạc của mọi người, từ trong bình nhỏ màu vàng lấy ra một viên dược hoàn, sau đó rút con dao nhỏ từ trong giày cắt lấy một ít, không chút do dự cho vào miệng Đường Vô Danh.

    "Phụ thân, mau tỉnh lại đi!" Đường Dĩ Tình không ngừng cầu nguyện, trong tay nắm chặt đan dược còn thừa và cái bình màu vàng kia. Sau đó hoài nghi có phải số lượng không đủ hay không? Có phải mình dùng phương pháp không đúng hay không? Nhưng là cho tới bây giờ cô bé chưa từng nghi ngờ Huyết Yêu ca ca có phải lừa mình hay không.

    Đột nhiên, Đường Vô Danh phun ra một ngụm máu tươi màu đen, vốn cây châm bạc cắm trên huyệt đạo của hắn trong nháy mắt biến thành màu đen, máu đen từ châm bạc chảy xuống dưới.

    "Mau, ôm Dĩ Tình xuống dưới." Đại trưởng lão lập tức ra lệnh, Đường Vô Danh đang đẩy độc ra, máu của hắn cũng có độc, nếu để Đường Dĩ Tình dính vào mà trúng độc, Đường Vô Danh nhất định sẽ tự trách cả đời. Người bên cạnh lập tức vâng lệnh, ôm Đường Dĩ Tình từ trên giường của Đường Vô Danh xuống dưới.

    Mà Đường Dĩ Tình lại không quan tâm nhiều như vậy, ánh mắt cô bé nhìn chằm chằm vào Đường Vô Danh, sau đó lại nhìn về phía Đại trưởng lão tiến lên bắt mạch cho Đường Vô Danh, hi vọng vị trưởng lão kia có thể nói cho bé một tin tức tốt.

    Ánh mắt vị trưởng lão kia càng trợn càng lớn, kinh ngạc trong mắt cũng càng ngày càng nhiều, sau đó khiếp sợ nhìn Dĩ Tình, "độc của Vô Danh... Đã giải rồi!" Lại nói thêm một câu, "Một chút cũng không dư lại, chỉ cần điều dưỡng thêm một thời gian ngắn là có thể khỏe lại hoàn toàn."

    Đại trưởng lão cũng chuyển ánh mắt nhìn về phía Dĩ Tình, "Dĩ Tình, có thể đưa bình dược kia cho ta nhìn một chút không?"

    "Cái này..." Đường Dĩ Tình do dự nhìn về phía Đại trưởng lão, đan dược này chính là Huyết Yêu ca ca cho bé. Là bé muốn giữ lại cho phụ thân dùng.

    "Yên tâm, Dĩ Tình, sau khi ta xem xong nhất định trả lại cho con." Nhận thấy băn khoăn của Dĩ Tình, Đại trưởng lão lập tức nói.

    Dĩ Tình khẽ gật đầu, giao bình dược vào trong tay đại trưởng lão, "Nhớ phải trả con đó!"

    "Được." Đại trưởng lão mỉm cười, đổ viên dược không hoàn chỉnh vào trong tay, đưa lên mũi ngửi ngửi, "Bên trong có Âm Cốc lan, Hoa Tường thảo, xà phệ linh chi... Còn có..." Đại trưởng lão nhướng mi, những thành phần khác chỉ đơn giản ngửi một chút căn bản không có cách nào nhận biết được, nhưng chỉ ba loại này cũng đã đủ khiến người ta khiếp sợ rồi, tuy rằng tên ba loại dược liệu này cũng không thu hút, nhưng là bảo vật hiếm có trong thiên hạ.

    Âm Cốc lan, loại độc chí âm trong thiên hạ. Hoa Tường thảo, trong truyền thuyết là loại thảo dược có linh thú canh giữ, tản ra mùi hoa, toàn bộ Đường môn chỉ có một gốc. Xà phệ linh chi, nghe tên cũng biết, đây là một loại rắn chuyên môn canh giữ cỏ linh chi, con rắn kia đã từng khiến bọn họ mất gần trăm cao thủ, mới kéo về được một gốc.

    Hoa Tường thảo và xà phệ linh chi mặc dù chỉ là nguyên liệu phụ, nhưng cũng đủ vô giá rồi.

    Hơn nữa còn có rất nhiều loại dược liệu ông không phân biệt được?

    "Dĩ Tình đây là ai đưa cho con?" Đại trưởng lão hỏi, nguyện ý cho Dĩ Tình loại đồ này tất nhiên không phải dạng vừa. Nhưng sao Dĩ Tình lại biết đối phương chứ?

    "Vị hôn phu của con!" Đường Dĩ Tình buột miệng nói ra, "Vị hôn phu của con cho con!"

    "Hả?"

    Trong đầu mọi người lập tức nhảy ra một suy nghĩ, loại cầm thú nào mà đến đứa trẻ hơn hai tuổi cũng không buông tha?

    Lại không biết bạn cầm thú nào đó đang ngủ vù vù năm nay mới ba tuổi rưỡi...

    Lời của Bách lý Tiếu Tiếu: chương tiếp theo là kết thúc ngoại truyện Lệ Vân rời nhà trốn đi đó ~~~

    Ngoại truyện tiếp theo: 《 Yêu Tuyệt Cổ Sát 》 kể về câu chuyện Lệ Vân và Lưu Ly sau khi lớn lên nha ~~
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này