1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Đại Hiệp Rất Nghèo - Tác Giả: Bách Lí Tiếu Tiếu - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 20/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 60: Thiếu Lâm Tự xin giúp đỡ

    Sở Văn Di muốn rời khỏi Dạ Ngưng Bảo, dũng cảm truy tìm hạnh phúc của mình, Sở Văn Di lúc này mới thực sự thể hiện ra nàng là nữ nhân giang hồ tính cách hào sảng tiêu sái không kềm chế được, vì Sở Văn Di biểu hiện trên bữa tiệc, lấy Triển Anh Hào cầm đầu đám lão nhân kia dường như là có chút thẹn với Sở Văn Di, kết quả Sở Văn Di rất không văn nhã trợn trừng mắt, sau đó lại rất văn nhã nói một đống chi, hồ, giả, dã, khiến đầu óc đám lão nhân kia trở nên choáng váng. Nhưng các lão nhân xác định một chuyện thật sự — Văn Di quả thật thoát ra khỏi phần tình cảm trẻ con mà khốn đốn kia rồi!

    “Tứ tẩu.” Trên bữa tiệc, Sở Văn Di nâng chén hướng Tiểu Tiểu: “Trước kia đắc tội rồi, Văn Di ở đây xin lỗi với tẩu!”

    Tiểu Tiểu cười cười, chợt xuất hiện vẻ mặt mê hoặc: “trước kia ngươi từng đắc tội với ta sao? Ta nghĩ mãi mà không nhớ rõ đâu!”

    Sở Văn Di cũng cười: “Đa tạ, tứ tẩu!” vẻ mặt Sở Văn Di đột nhiên có chút thẹn thùng: “Tứ tẩu, cái kia… Ta có thể ôm Vân Nhi không?”

    Tiểu Tiểu buông tay, vẻ mặt bất đắc dĩ: “Vậy ngươi đi mà tìm Dược vương, thật là, rõ ràng là con trai ta ôi! Bây giờ muốn ôm một chút còn phải cùng người khác tranh.” Vẻ mặt Tiểu Tiểu tức giận: “Không chỉ là Dược vương, còn có những người khác, bao gồm cả Đại bá!”

    “…” Sở Văn Di không biết nói gì. Cũng không thể để nàng đến cùng đám lão nhân kia thậm chí là lão cha nàng tranh đoạt chứ?

    Tiểu Tiểu lặng lẽ hướng Sở Văn Di vẫy tay: “Văn Di, có thể gọi ngươi như vậy chứ!”

    “Đương nhiên có thể!” Sở Văn Di trả lời không chút do dự.

    Tiểu Tiểu vụng trộm nhìn một vòng chung quanh, nhỏ giọng nói với Sở Văn Di: “Thưc ra nếu muốn cướp Vân Nhi về, cũng không tính là khó, để Thú ca đi trộm về!”

    Trộm về?

    Sở Văn Di nghi ngờ nhìn Tiểu Tiểu.

    Tiểu Tiểu lập tức đúng lý hợp tình ưỡn ngực: “Bằng không thì thế nào? tiểu tử béo kia căn bản không thể về tới tay ta được!”

    “Tứ ca… đồng ý sao?” Sở Văn Di có chút nghi ngờ.

    “Khụ khụ, ” Tiểu Tiểu ho nhẹ hai tiếng: “Chuyện này lừa… Không không, không phải gạt, là nói cho Thú ca một chuyện thật.”

    Âm thanh Tiểu Tiểu càng ngày càng nhỏ, càng ngày càng nhỏ, mà vẻ mặt Sở Văn Di sùng bái nhìn Tiểu Tiểu, xung quanh một đám lão nhân chuẩn bị nghe lén thì càng ngày càng sốt ruột, bởi vì bọn họ đã sớm dựng thẳng lỗ tai nhưng một chút cũng nghe không thấy Tiểu Tiểu đang nói cái gì.

    “Là như vậy đấy!” Cuối cùng Tiểu Tiểu hạ xuống lời kết thúc.

    Nhóm lão nhân bất đắc dĩ thu hồi lỗ tai, đến tột cùng là chuyện thật gì có thể chỉ thị cái đại đầu gỗ kia đi trộm đồ?

    Thật là làm cho người ta tò mò quá!





    Sở Văn Di rời khỏi, một mình một người, mang theo tương lai vô cùng muốn hướng tới.

    Mà Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu còn chưa có tiến hành kế hoạch trở về Nam Dương của bọn họ, Sở Văn Di đã rời khỏi Dạ Ngưng Bảo, nếu như là bọn họ cũng rời đi, mọi người ở Dạ Ngưng Bảo không khỏi sẽ càng thương tâm hơn, có tiểu tử béo ngọt miệng lại thích lấy lòng người khác ở, các lão nhân ít nhất không đến mức tịch mịch.

    Bởi vậy cho dù đã qua tháng giêng, lại qua Đoan Ngọ, bọn họ vẫn không rời đi — mỗi khi bọn họ có dấu hiệu muốn rời đi, đám lão nhân kia sẽ giả bộ thành một bộ mặt đáng thương hề hề, luôn không có cách nào với trưởng bối Lệ Thú lập tức chịu thua, kế hoạch trở lại Nam Dương bị hoãn lại không kỳ hạn.

    Nhưng khi sắp vào tháng bảy, một việc phát sinh khiến Lệ Thú không thể không mang theo Tiểu Tiểu cùng tiểu tử béo đã có thể nói rời khỏi.

    Một ngày này giống như quá khứ, Lệ Thú dạy Tiểu Tiểu võ công, tiểu tử béo không biết lại chạy đi đâu gạt người rồi.

    Cuối tháng sáu mặt trời rất gay gắt, nhưng Tiểu Tiểu vẫn kiên cường kiên trì như vậy, nếu là nàng không thay đổi mạnh lên mà nói chẳng phải là Lệ Thú vẫn phải bảo vệ nàng? Nếu như Lệ Thú lại bị thương thì làm sao bây giờ?

    Không nói tới hỗ trợ nhưng tối thiểu không phải trở thành trói buộc!

    Tiểu Tiểu thậm chí đã đi xin Dược vương, hiểu biết đặc tính các loại thuốc cùng độc còn có một ít phương pháp cấp cứu, võ công của nàng đã học chậm, nhưng là y dược chỉ cần chịu cố gắng hơn nữa thêm một chút thiên phú nhất định, là có thể lấy được thành tựu rất khá rồi!

    “Tiểu Thú, Tiểu Tiểu, luyện võ à!” Triển Anh Hào đi vào, nhìn bốn phía xung quanh, rất rõ ràng là tìm kiếm mỗ tiểu quỷ.

    “Triển gia gia.” Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu thu lại tư thế.

    “Triển gia gia, người tìm hỗn tiểu tử kia à!” Tiểu Tiểu lật mặt xem thường: “Nó không biết lại chạy tới nơi nào lừa đường ăn rồi. Triển gia gia, chính người cũng không phải không có tằng tôn, tại sao cũng muốn đoạt Tiểu Vân Nhi vậy!”

    Triển Anh Hào xòe hai tay ra: “Không có biện pháp, ai bảo tiểu tử béo kia ngọt miệng như vậy chứ?”

    Hiện tại Lệ Vân đã có thể bỏ biệt danh tiểu tử béo đi rồi, nhưng xuất phát từ thói quen của cả nhà vẫn gọi “tiểu tử Béo” “tiểu tử Béo”. Chắc là ăn nhiều đường lắm, miệng Lệ Vân miệng so với ai cũng ngọt, trái một câu “Tằng tổ phụ, người thật tốt!” Phải một câu “Tằng tổ phụ, Vân Nhi thích nhất người!”, dỗ Triển Anh Hào không biết đông nam tây bắc, chẳng qua cái đầu chuyển qua nơi khác, cũng nói như vậy, Lệ Vân lại sẽ lặp lại lần nữa với người khác, chẳng qua là thay đổi xưng hô mà thôi.

    Lệ Vân lợi hại nhất phải nói đến thiên phú biểu diễn của bé, bất cứ người nào bé cũng có thể bắt chước giống như đúc, thậm chí có một ngày bé bắt chước Lệ Thú nghiêm mặt, đó rõ ràng là phiên bản thu nhỏ của Lệ Thú!

    Nhưng, khuân mặt tươi cười có chút đáng yêu mà anh tuấn không giống Lệ Thú quanh năm suốt tháng chỉ có một kiểu biểu cảm, Lệ Vân luôn luôn biết lợi dụng vẻ đáng yêu thân thiện của mình, nếu là không đạt được mục đích lập tức bày ra bộ biểu cảm đáng thương hề hề cho người ta xem, mọi người vừa thấy vẻ mặt này của bé liền lập tức mềm lòng.

    Bởi vậy, tất cảm mọi người ở Dạ Ngưng Bảo đều bị Lệ Vân dụ dỗ xoay quanh, mỗi lần Lệ Thú muốn giáo dục con mình một chút, đều sẽ bị một đám người đánh hội đồng.

    Làm hắn thật không rõ ràng lắm, tiểu tử béo kia đến cùng là con ai!

    “À, đúng rồi!” Thấy Lệ Vân không có ở đây, Triển Anh Hào lập tức nhớ tới vấn đề chính: “Có người tìm các ngươi.”

    Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú liếc nhau: “Tìm chúng ta?”

    Trừ người Dạ Ngưng Bảo, bọn họ cũng không biết người nào mà!

    “Phải, tìm các ngươi.” Triển Anh Hào khẳng định: “Chẳng qua, không phải là người Tây Vực, xem ra hẳn là người ở chùa chiền nào đó ở Trung Nguyên.”

    Chùa chiền?

    Thiếu Lâm tự!

    Nhưng Thiếu Lâm tự tìm bọn họ làm cái gì?

    Không chút do dự, Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu cáo từ với Triển Anh Hào, vội vàng tới đại sảnh.

    Trong tiền thính, mấy tăng lữ có dáng người cường tráng đang nói chuyện cùng Sở Lăng, nhưng này vẻ mặt mấy tăng lữ này lại rất nghiêm túc, thậm chí khi nói chuyện cũng mang vẻ lo lắng.

    “Đại bá.” Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu lên tiếng chào hỏi Sở Lăng.

    “Tiểu Thú cùng Tiểu Tiểu đến rồi!” Sở Lăng cười tiếp đón hai người, phía sau ghế của hắn thỉnh thoảng còn lộ ra một cái đầu nhỏ, rất rõ ràng Lệ Vân đang ở chỗ Sở Lăng:”Vừa vặn, các con ở trong này bàn bạc trước, ta mang theo tiểu tử béo đi chỗ khác chơi.” Nói xong, Sở Lăng liền mang theo Lệ Vân rời khỏi tiền thính.

    Sở Lăng từng muốn giao Dạ Ngưng Bảo cho Lệ Thú, nhưng Lệ Thú lại kiên trì không chịu, bởi vậy chủ sự của Dạ Ngưng Bảo vẫn là Sở Lăng. Mọi người tới chơi tất nhiên phải thông qua Sở Lăng. Cũng bởi vì cái dạng này, Sở Văn ngạo cùng Sở Văn Vũ cũng kéo dài nhằm vào bước chân của Lệ Thú.

    “Các vị đại sư, xin hỏi tới tìm Lệ Thú là có chuyện gì?” Lệ Thú hỏi thẳng vào vấn đề.

    Mấy tăng lữ liếc nhau, người cầm đầu lập tức mở miệng, chuyện của bọn họ rất cấp bách: “Lệ thí chủ, Thiếu Lâm muốn thỉnh cầu ngài trợ giúp.”

    “Thiếu Lâm có đại ân với vợ chồng chúng ta.” Lệ Thú lập tức nhíu mày: “Chưa nói tới thỉnh cầu gì, xin cứ việc phân phó.”

    “Chúng ta muốn mời Lệ thí chủ cùng chúng ta tới Thiếu Lâm, bảo vệ Thiếu Lâm!”

    Tăng lữ dẫn đầu nói ra thỉnh cầu như chém đinh chặt sắt làm người ta kinh ngạc.

    Trăm năm Thiếu Lâm làm sao có lúc cần người khác viện trợ đến bảo vệ?

    Vũ tăng Thiếu Lâm tuy rằng sẽ không giết người, nhưng vũ lực của họ cũng không có gì nghi ngờ, đa số người có võ công cao cường trên đời hơn một nửa tập trung ở Thiếu Lâm.

    Nếu như nói Dạ Ngưng Bảo là vì đa số nhân sĩ võ lâm thoái ẩn cùng định cư mà tích lũy thành lực lượng không thể bỏ qua, như vậy Thiếu Lâm chính là tinh hoa mấy trăm năm truyền thừa!

    “Hai ngày trước, có một người tấn công lên Thiếu Lâm…” Tăng lữ giải thích.

    “Chờ một chút, đại sư.” Tiểu Tiểu cắt đứt lời nói của đối phương: “Ngươi nói sai rồi sao? Hẳn là một nhóm người chứ? Làm sao có thể là một người?”

    “Chính là một người!” Tăng lữ nhấn mạnh: ” Nếu như nói là một người mà nói cũng không hẳn đúng, theo sau hắn chỉ có một người, nhưng người kia căn bản là không có ra tay!”

    Nghe vậy, Tiểu Tiểu khó khăn nuốt một ngụm nước miếng. Một mình một người tấn công lên Thiếu Lâm, người như thế không phải là rất ngông cuồng kiêu ngạo thì chính là điên rồi.

    Nhưng là, từ Thiếu Lâm đến xin giúp đỡ, người này vừa không phải là cuồng ngạo cũng không phải điên rồi, mà là chân thực có cái loại tiền vốn này!

    Nếu vậy võ công của người kia cao ra sao! Trên giang hồ thế nhưng không biết tại sao xuất hiện một người như vậy…

    “Đối phương là người như thế nào?” Lệ Thú hỏi.

    Tăng lữ lắc đầu: “Không biết, đối phương dùng một cái mặt nạ sắt che mặt, hai người đều là như thế. Hơn nữa, vũ tăng của Thiếu Lâm đa phần đều trúng độc.”

    “độc gì? Trụ trì đại sư không có biện pháp giải sao?” Tiểu Tiểu nhớ được rõ ràng, độc trên người Lệ Thú chính là được Trụ trì đại sư giải.

    “Cổ độc!”

    Sắc mặt Tiểu Tiểu đột nhiên biến đổi.

    “Nếu là một loại cổ độc, lấy uy vọng của Trụ trì chúng ta, vẫn có thể tìm người đến giải, nhưng vấn đề là, theo chúng ta biết, loại này độc khắp thiên hạ chỉ có Cổ vương biết, cũng chỉ có Cổ vương là có thể giải.”

    Tiểu Tiểu khẽ lui về phía sau nửa bước, Cổ vương…

    Đó là phụ thân ruột của nàng!

    “Nói cách khác…” sắc mặt Tiểu Tiểu trắng bệch: “Các ngươi bây giờ hoài nghi Cổ vương?”

    “Tuy rằng không có chứng cứ chân thực, nhưng Cổ vương chính xác…” Tăng lữ thấy sắc mặt của Tiểu Tiểu, nhất thời đem lời đến đầu lưỡi ngừng lại.

    Lệ Thú nắm tay Tiểu Tiểu: “Nếu là cổ độc mà nói, xin thứ cho Lệ Thú cũng không hiểu y thuật.”

    “Không, không phải là như vậy, sau khi hai người bịt mặt kia đảo loạn Thiếu Lâm rồi rời khỏi, bây giờ Thiếu Lâm gặp phải vấn đề khi khắp nơi công kích.” Tăng lữ giải thích: “Trung nguyên trừ Thiếu Lâm bên ngoài còn có lục đại môn phái, còn có ngũ đại thế gia, đều vây công Thiếu Lâm, ép Thiếu Lâm giao ra bí bảo cùng bí tịch võ công của Thiếu Lâm, bây giờ Thiếu Lâm chỉ có cầu viện xung quanh, mới có thể giữ được căn cơ của Thiếu Lâm.”

    Cho dù là bang phái lớn như Thiếu Lâm vậy, khi thời điểm gặp phải tai họa, bang phái khác chỉ biết bỏ đá xuống giếng, mà không phải là đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi.

    “Lệ Thú không thể chối từ!” nhận người giọt nước trả người cả dòng suối, cho dù biết Thiếu Lâm tự không an toàn, hắn vẫn thẳng tiến không lùi, nhưng là Tiểu Tiểu còn có…

    Lệ Thú ngẩng đầu lên, nhìn phía xà nhà, lại thấy sư phụ hắn còn có người vừa mới trở thành sư mẫu của hắn Dịch Toa mang theo tiểu tử béo ngồi xổm trên xà nhà, quang minh chính đại hành động “đầu trộm đuôi cướp”.

    Tiểu gia hỏa bướng bỉnh kia hắn cũng không thể yên tâm mà!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 61: Ba phương tề tụ

    “Thiếp đi cùng chàng!” Tiểu Tiểu có một loại kiên định như trước kia.

    “Con! Con!” tiểu tử Béo lập tức giơ tay: “Con muốn đi cùng cha mẹ!” Dạ Ngưng Bảo bé đã chơi chán từ lâu, đã sớm nghĩ đến đi chỗ khác chơi rồi.

    “Đệ cũng phải đi!” Đột nhiên một thanh âm xen vào, vốn núp từ một nơi bí mật gần đó Yến Thanh Dịch đột nhiên xuất hiện, dọa mấy tăng lữ nhảy dựng, trải qua huấn luyện độc đáo của Lệ Thú, võ công của hắn cùng phương pháp ẩn nấp được đề cao rất lớn: “Đấu cùng tỷ phu căn bản là không thể tăng lên kinh nghiệm thực chiến, tỷ phu cho tới bây giờ chưa bao giờ hạ sát chiêu!”

    “Vậy ta cũng đi cùng là được rôi.” trước của tiền thính xuất hiện một bóng dáng, nghiêng mình tựa vào cửa: “Thiếu Lâm là ân nhân cứu Tứ đệ! Mặt khác, nếu Thiếu Lâm xảy ra chuyện, toàn bộ võ lâm đều sẽ không an bình.”

    Thời gian dài trước nay, Tây Vực, Miêu Cương, Trung Nguyên, ba địa phương lớn của võ lâm vẫn bình an vô sự, ở Trung Nguyên có Thiếu Lâm trấn giữ, Tây Vực có Dạ Ngưng Bảo chế ước, Miêu Cương có Cổ vương thống soái, ba địa phương vẫn duy trì tương đối an ổn, mà sự kiện lần này vậy mà đề cập đến Thiếu Lâm cùng Cổ vương, hai phương thế lực này nếu một phương khuynh đảo, võ lâm thiên hạ nhất định sẽ rung chuyển.

    “Ta cũng…” Vân Hành vừa muốn mở miệng.

    “Nhị thúc.” Người ngoài cửa tiến vào, là Sở Văn Xuyên: “Thúc không thể đi, đám tiểu bối chúng ta đi có thể dùng càn quấy hoặc là báo ân để giải thích, nhưng nếu là thúc đi, sẽ liên quan tới cả Dạ Ngưng Bảo. Đến lúc đó không chỉ có chúng ta sẽ bị hoài nghi có ý đồ làm chủ Trung Nguyên, mà lọt vào công kích của cả Trung Nguyên, đến ngay cả Thiếu Lâm cũng sẽ bị chụp cho cái mũ cấu kết với Tây Vực, hiện tại lục đại môn phái, ngũ đại thế gia, sẽ có cớ chính thức quang minh chính đại tấn công Thiếu Lâm.”

    “Tứ đệ, mang theo Tiểu Tiểu cùng Vân Nhi đi!” Sở Văn Xuyên tiếp tục giải thích: “Như vậy còn có thể nói là trùng hợp đi ngang qua, phủi sạch quan hệ của chúng ta với Dạ Ngưng Bảo.”

    Lệ Thú trầm tư một chút: “Nhưng là, an toàn của Tiểu Tiểu cùng Vân Nhi…”

    “Yên tâm, Thú ca!” Tiểu Tiểu vỗ ngực, ra vẻ “Thiếp làm việc, chàng yên tâm”, “Thiếp học với Dược vương thời gian dài như vậy, đã có thể dùng rất nhiều loại độc, ngoài ra, chàng lại dạy thiếp võ công, cho dù đánh không lại, thiếp vẫn có thể chạy thoát! Hơn nữa, kẻ địch nếu sử dụng độc mà nói, thiếp cũng có thể thử giải mà!”

    “Hơn nữa…” Tiểu Tiểu vụng trộm nhìn thoáng qua Lệ Vân: “Thiếp còn có phương pháp khác.”

    “Phương pháp gì?” Lệ Thú nhướn mi hỏi, hắn phải xác định an toàn của Tiểu Tiểu.

    Tiểu Tiểu cười hắc hắc, kéo Lệ Vân qua, ngồi xổm xuống, thanh âm Tiểu Tiểu cùng Lệ Vân nói những cái gì, đến Lệ Thú cũng không nghe thấy, chẳng qua là nhìn thấy ánh mắt Lệ Vân càng ngày càng sáng, sau đó vẻ mặt kiên định gật đầu một cái, vỗ ngực, làm động tác giống Tiểu Tiểu như đúc, giọng nói còn vương mùi sữa: “Không thành vấn đề, con bao tất!”

    “Tiểu Vân Nhi, nương tin tưởng con!” Một lớn một nhỏ cứ như vậy đạt thành giao dịch không muốn người biết, nhưng người bên cạnh nhìn thấy hai người cười gian, không khỏi khẽ rùng mình — lại có người cũng bị lừa!

    Quả nhiên có mẹ như vậy tất có con như thế!

    Tuy không biết Tiểu Tiểu cùng Lệ Vân nói cái gì, nhưng vào ngày thứ hai, lúc đó ở đây mọi người sẽ biết đại khái — kho thuốc của Dược vương bị lấy sạch rồi!

    Khủng bố nhất là kho thuốc bị lấy sạch mà Dược vương còn vui tươi hớn hở …

    Điển hình là bị người bán còn giúp đếm tiền, Dược vương khi nào thì trở nên dễ nói chuyện như vậy?

    Nguyên nhân rất đơn giản, bởi vì Lệ Vân nói một câu — “Ông ngoại à! Về sau người dạy con dùng độc như thế nào được không, Vân Nhi cảm thấy người rất lợi hại!”

    Cứ như vậy, vì về sau có thể truyền y bát cho Lệ Vân, Dược vương không chút do dự giao hết tất cả dược vật của mình cho Lệ Vân.

    Nhưng Lệ Vân không biết bởi vì một câu nói này, Lệ Thú liền buộc hắn bái Dược vương làm sư phụ, còn nói một đống lớn đạo lý lớn “không người nào đã hứa rồi không làm” cho hắn, vì sợ bị cha ruột trực tiếp đưa lên đoạn đầu đài, hắn đành phải chạy tới bái sư, trực tiếp khiến cho về sau hắn chơi đùa giảm bớt nhiều.

    Đương nhiên, đây là nói sau.

    Khi Sở Lăng nghe nói là một kiếm khách che mặt tấn công Thiếu Lâm, trước tiên hắn liền nghĩ tới kiếm khách xuất kiếm lưu loát trong trận đấu ở Giang phủ kia, giống nhau đều mang theo mặt nạ sắt, giống nhau phía sau cũng đi theo một người.

    Sẽ là cùng một người chứ?

    Từ trong đáy lòng Sở Lăng không hy vọng là người kia, bởi vì kiếm khách kia cho hắn một loại cảm giác quen thuộc không hiểu, nhưng hắn vẫn nói ý nghĩ trong lòng mình cho Lệ Thú cùng mấy tăng lữ.

    “Là người Giang gia?” Vài tăng lữ hoài nghi.

    “Không rõ lắm…” Sở Lăng lắc đầu, kiếm khách kia chỉ cùng hắn từng có vài lần duyên phận, hai bên thậm chí đến nói cũng không nói qua mấy câu.

    “Đa tạ Sở thí chủ, chuyện này chúng ta sẽ bẩm báo cho Trụ trì, mời ngài ấy quyết định.”

    Sau đó, ngày tiếp theo Lệ Vân lừa gạt Dược vương lấy các loại độc dược, đoàn người Lệ Thú đã chuẩn bị tốt hành lý, xuất phát!





    Cùng lúc đó, Cổ vương cũng nhận được tin tức biến cố về Thiếu Lâm.

    “Hành ca.” Bội Nghi lo lắng nhìn Mạc Thượng Hành:”Chàng thật sự muốn đi sao?”

    “Không đi thì có thể như thế nào?” Mạc Thượng Hành cười lạnh, ném lá thư đầy tin tức sang một bên: “Rõ ràng có người không muốn Miêu Cương yên ổn, nếu ta không đi, tội danh này coi như là ngồi thật rồi. Đến lúc đó công kích gì cũng đều là danh chính ngôn thuận, Miêu Cương sẽ không cần nghĩ tới có ngày an bình nữa! Chuyện này chỉ có ta mới có thể giải quyết, hơn nữa ta chỉ có thể đi một người!” Mạc Thượng Hành gục đầu xuống: “Thực xin lỗi, để nàng lại một mình.”

    Bội Nghi cắn môi dưới, giữ chặt Mạc Thượng Hành: “Thiếp cùng chàng đi.”

    “Nàng!” Mạc Thượng Hành cả kinh.

    “Thiếp đã mất đi Tiểu Tiểu, không thể lại mất đi chàng nữa!” hai mắt Bội Nghi rưng rưng, lại kiên định nhìn Mạc Thượng Hành, ở phương diện này Tiểu Tiểu cùng Bội Nghi rất giống nhau.

    Mạc Thượng Hành khẽ thở dài một cái, đem đầu Bội Nghi đặt ở trước ngực mình: “Yên tâm, nàng sẽ không mất đi Tiểu Tiểu, ta sẽ làm tất cả biện pháp để con bé nhận tổ quy tông.”

    “Vậy còn chàng?” Bội Nghi ngẩng đầu: “Thiếp cũng không thể mất đi chàng đâu!”

    “Sẽ không!” Ánh mắt Mạc Thượng Hành hiện lên một cỗ quyết tuyệt: “Bội Nghi, cùng ta đi Trung Nguyên nhé!”

    “Vâng!”





    Nhóm người Lệ Thú lấy tốc độ nhanh nhất lên đường, bởi vì chuyện của Thiếu Lâm cấp bách, nếu là khẽ chậm một chút mà khiến Thiếu Lâm gặp tai nạn, Lệ Thú tuyệt đối sẽ không an tâm cả đời.

    Đến ngay cả Tiểu Tiểu và Lệ Vân cũng không có oán giận, trên thực tế bé cũng không có gì mà oán giận, dọc trên đường đi bé đều được cha mình ôm, căn bản không có xóc nảy gì, tuy có lúc nhàm chán, nhưng đối với Lệ Vân chưa thấy qua thế giới bên ngoài tất cả đều rất mới mẻ, chỉ là nhìn phong cảnh trên đường cũng khiến cho bé đủ hưng phấn rồi.

    Bọn họ chạy thục mạng lên đường mà vẫn mất vẻn vẹn một tháng.

    Từ một đường nhỏ đám người Lệ Thú tránh thoát khỏi thám báo phân tán xung quanh, lặng yên đi lên Thiếu Lâm.

    “Lệ thí chủ. Thiếu Lâm trụ trì vẫn là dáng vẻ hiền lành như cũ, nhưng mi gian lại nhiễm lên một tầng u sầu, tuy rằng người xuất gia không quan tâm tới cái chết, danh lợi, nhưng số người ở Thiếu Lâm cao thấp rất đông đảo, nếu không thể bảo vệ thì…

    Sẽ máu chảy thành sông.

    “Trụ trì đại sư.” Đối với ân nhân cứu mạng, Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu đều rất cảm kích.

    “Mấy vị này là…” Trụ trì nhìn về phía hai người phía sau Sở Văn Xuyên cùng Yến Thanh Dịch.

    “Ta là tam ca kết bái của Lệ Thú Sở Văn Xuyên, hắn là đệ đệ của Tiểu Tiểu Yến Thanh Dịch.” Không đợi Lệ Thú mở miệng giới thiệu, Sở Văn Xuyên lập tức nói tiếp, cũng không lộ ra mình có quan hệ với Dạ Ngưng Bảo:”Đệ đệ cùng đệ muội ta trước đây nhờ ngài chăm sóc.”

    “Vậy phiền Sở thí chủ cùng Yến thí chủ rồi.”

    “Trụ trì, tình huống bây giờ như thế nào?” Một tăng nhân dẫn Lệ Thú tới Thiếu Lâm hỏi Trụ trì.

    “Aiz —” trụ trì lắc đầu thở dài: “Người vây quanh Thiếu Lâm tập trung càng ngày càng nhiều, mỗi một phương thế lực đều muốn có được điển tịch võ công của Thiếu Lâm, cho dù Thiếu Lâm cho một phương kia, những phương khác khẳng định sẽ quần công, nếu là phân chia tất cả điển tịch, chỉ sợ tất cả mọi người sẽ không bỏ qua, vậy Thiếu Lâm chính là đầu sỏ khơi mào đấu tranh của võ lâm Trung Nguyên rồi.”

    Đây là chuyện đại sư Trụ trì lo lắng nhất, không phải là hắn không đồng ý giao điển tịch ra, cái loại đồ này sống không mang tới chết không thể mang theo, vẫn là tính mạng của đông đảo tăng lữ ở Thiếu Lâm càng quan trọng hơn, tóm lại, Thiếu Lâm gặp phải một tình cảnh khó cả đôi đường.

    “Vậy cổ độc của các sư huynh đệ…”

    Nghe sự kiện đấy, sắc mặt Trụ trì khẽ thả lỏng: “Đã được giải.” Trụ trì mỉm cười: “Người tấn công Thiếu Lâm không phải là Cổ vương.” Sở Văn Xuyên cùng Cổ vương có thể nghĩ đến, Trụ trì Thiếu Lâm tất nhiên cũng có thể nghĩ đến.

    “Trụ trì?” Tăng nhân nghi ngờ hỏi.

    “Bởi vì Cổ vương cùng với thê tử đã tự mình đến giải cổ độc cho đệ tử Thiếu Lâm ta.”

    Nghe vậy, biểu cảm của Tiểu Tiểu trở nên khẽ mất tự nhiên, ở trên đường nàng cũng ý thức được nếu không phải Cổ vương hạ cổ độc, như vậy Cổ vương sẽ nhất định đến Thiếu Lâm làm sáng tỏ. Như vậy nàng không thể không đối mặt với phụ thân thân sinh của mình, một người phụ thân vứt bỏ nàng chỉ có mang mẫu thân nàng đi.

    Nhưng là, chuyện đã tới trước mắt nhưng nàng vẫn cảm thấy khó có thể đối mặt, còn có, mẫu thân nàng cũng tới rồi.

    “Tỷ, tỷ làm sao vậy?” sắc mặt Tiểu Tiểu biến đổi quá nhanh, Yến Thanh Dịch lập tức phát hiện.

    Tiểu Tiểu nhìn về phía Lệ Thú xin giúp đỡ, nàng sợ sau khi Yến Thanh Dịch biết sự thật có thể vứt bỏ nàng mà đi, bọn họ dù sao cũng không phải tỷ đệ ruột!

    Lệ Thú nhíu mày, giao tiểu tử béo cho Sở Văn Xuyên ôm, mà mình thì kiên định đứng phía sau Tiểu Tiểu: “Vẫn là nói hết cho Tiểu Dịch đi! Hắn có thể tiếp nhận.”

    Tiểu Tiểu cắn môi dưới, cực kỳ do dự, nhưng xuất phát từ tín nhiệm với Lệ Thú, Tiểu Tiểu rất nhanh hạ quyết tâm: “Tiểu Dịch, chúng ta vĩnh viễn sẽ là tỷ đệ, đúng không?”

    “Đương nhiên rồi! Cái này còn phải nói sao? Tỷ là tỷ tỷ đệ thích nhất mà!” Yến Thanh Dịch nghi hoặc nhìn Tiểu Tiểu: “Tỷ, đến cùng tỷ muốn nói với đệ cái gì?” Yến Thanh Dịch buồn cười liếc mắt: “Sẽ không phải giống như trong kịch nam chứ, nói chúng ta không phải là tỷ đệ ruột sao!”

    Tiểu Tiểu mở to hai mắt, nhìn chằm chằm vào vẻ mặt của Yến Thanh Dịch: “Nếu ta nói chúng ta chính xác không phải là tỷ đệ ruột thì sao?”

    Lúc này đến phiên mặt Yến Thanh Dịch biến sắc: “Tỷ, tỷ… tỷ đến tột cùng đang nói cái gì vậy!” Cho dù võ công tăng lên bao nhiêu, hắn chung quy cũng chỉ là một thiếu niên mười tám tuổi, nhất thời có chút hoảng loạn: “Chúng ta làm sao có thể không phải là tỷ đệ ruột chứ!”

    Tiểu Tiểu nhẫn nại giải thích từ đầu tới cuối cho Yến Thanh Dịch, bao gồm cùng Cổ vương gặp nhau, ở nóc trên nóc nhà nghe được sự thật.

    Còn có Yến Thanh Dịch nói, Tiểu Tiểu tuyệt đối không giống Yến Doanh.

    Càng nghe, Yến Thanh Dịch càng hoảng loạn, còn thêm một loại không biết làm sao.

    “Tiểu Dịch, đệ hiểu chưa? Chúng ta không phải là tỷ đệ ruột.” Tiểu Tiểu thở dài, thấy Yến Thanh Dịch hoảng loạn, tâm nàng cũng trầm xuống, cố nén nước mắt trong mắt, muốn nói ra lời từ biệt cùng Yến Thanh Dịch mà nói, nếu Yến Thanh Dịch muốn rời khỏi mà nói, nàng sẽ để Lệ Thú đưa hắn xuống núi, nhưng cho dù như thế nào Yến Thanh Dịch vĩnh viễn là đệ đệ nàng yêu thương nhất: “Tiểu Dịch, đệ…”

    Vừa thấy Tiểu Tiểu mở miệng, Yến Thanh Dịch lập tức càng thêm luống cuống tay chân, bỗng nhiên, Yến Thanh Dịch cầm tay Tiểu Tiểu, nhìn gấp như muốn khóc ra: “Tỷ, tỷ đừng không cần đệ…”

    Nghe câu đó, Tiểu Tiểu lập tức ngây ngẩn cả người:”Tiểu Dịch…”

    “Tỷ, đệ không muốn rời khỏi tỷ…” Yến Thanh Dịch giống như một đệ đệ ỷ lại vào tỷ tỷ, nắm chặt lấy tay Tiểu Tiểu, sợ một khi buông tay, Tiểu Tiểu sẽ rời đi bỏ lại hắn: “Từ nhỏ đến lớn, cũng chỉ có tỷ tỷ quan tâm đệ nhất, cha cũng chỉ có thể dạy đệ võ công, nếu có một chút không như ý sẽ mắng đệ, mà nương luôn luôn đem đệ trở thành công cụ tranh thủ tình cảm của cha, huynh đệ tỷ muội khác đều chỉ biết bắt nạt đệ, cũng chỉ có tỷ mới quan tâm đệ có vui vẻ hay không, khi sinh bệnh tỷ sẽ sắc thuốc cho đệ, khi rảnh rỗi sẽ mang đệ đi chơi… Toàn bộ Yến gia cũng chỉ có tỷ mới giống người thân của đệ. Tỷ, tỷ đừng không cần đệ, được không?”

    “Tiểu Dịch…” Tiểu Tiểu cảm động ôm cổ đệ đệ nghẹn ngào: “Tỷ tỷ cũng không muốn rời khỏi đệ đâu! Tỷ tỷ sợ sau khi đệ biết chúng ta không phải là tỷ đệ ruột sẽ rời khỏi ta…” Hai mắt chứa đầy nước mắt không hề khống chế chảy xuống: “Tỷ sợ…”

    Nàng sợ đã từng là ấm áp duy nhất bỏ nàng mà đi, tuy bây giờ nàng có Lệ Thú, có Lệ Vân, nhưng Yến Thanh Dịch cũng là một tồn tại không thể thay thế.

    Nhưng Yến Thanh Dịch làm sao không phải nghĩ như vậy?

    Cho nhau ấm áp, quan tâm lẫn nhau, nâng đỡ lẫn nhau thoát ra khỏi giam cầm quan hệ huyết thống, chỉ có thể thật lòng mới có thể nhận được tình thân chân chính, quan hệ huyết thống có lẽ chẳng phải quan trọng như vậy.

    Lệ Thú nhìn tỷ đệ đang ôm nhau khóc, lộ ra nụ cười khó gặp.

    Nhưng là lúc này…

    “Tiểu Tiểu!” Một tiếng gọi vui mừng khiến Tiểu Tiểu cùng Yến Thanh Dịch đồng thời ngẩng đầu, nhìn về chỗ phát ra âm thanh.

    “Ngũ di nương!” Yến Thanh Dịch thốt ra.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 62: Cha cùng con gái

    "Ngũ di nương!" Yến Thanh Dịch thốt ra.

    Tuy rằng khi Bội Nghi rời đi Yến Thanh Dịch vẫn còn nhỏ, nhưng vẫn nhớ mang máng bộ dáng của nàng, hơn nữa mẫu thân của Yến Thanh Như cùng Bội Nghi là tỷ muội ruột lớn lên giống nhau như vậy?

    Nhưng xưng hô này vừa ra khỏi miệng, Yến Thanh Dịch đã lập tức hối hận, người ta đã không còn là thê tử của phụ thân nữa!

    "Tiểu Dịch?" Bội Nghi không xác định mở miệng.

    "Ách... Là con..." Yến Thanh Dịch không biết nên gọi Bội Nghi như thế nào, bởi vậy chỉ là hàm hàm hồ hồ miễn cưỡng mà qua.

    "Tiểu Tiểu." ánh mắt Bội Nghi chuyển hướng Tiểu Tiểu, mang một chút hương vị cầu xin, hi vọng Tiểu Tiểu có thể trò chuyện cùng nàng, cho dù là chỉ nói một câu cũng tốt.

    Tiểu Tiểu đã ngây ngẩn cả người.

    Quên không được, thật sự quên không được, cho dù mười mấy năm không gặp vẫn có thể nhớ rõ ràng được dung nhan của mẫu thân như trước. Trong mười mấy năm này, Tiểu Tiểu vẫn luôn chờ đợi mẫu thân có thể tới đón nàng.

    Nhưng là không có, khi nàng bị mấy tỷ muội chửi rủa không có, khi nàng sinh bệnh, lúc cần tình thương của người mẹ nhất cũng không có, khi nàng bị ép hôn, lúc khốn khổ nhất cũng không có...

    Người mẫu thân luôn vắng mặt trong sinh mệnh nàng này, nàng nên đối mặt như thế nào?

    Tiểu Tiểu không tự chủ được lui về phía sau một bước.

    Chỉ là một bước nhỏ, lại khiến Bội Nghi rất thất vọng.

    "Tiểu Tiểu..." Bội Nghi cắn môi dưới: "Nếu như con nguyện ý để chúng ta bồi thường mà nói, để cho người khác nhắn cho chúng ta một tin nhắn thôi được không?"

    Tiểu Tiểu không trả lời, chỉ là vẫn luôn cúi đầu, không trả lời.

    Bội Nghi không khỏi thở dài, sau đó yên lặng bỏ đi.

    Sau khi thấy Bội Nghi rời đi, Tiểu Tiểu kéo Lệ Thú: "Thú ca..."

    "Không sao đâu." Lệ Thú an ủi chặn Tiểu Tiểu lại: "Từ từ sẽ đến. Lúc trước là bọn họ không đúng, nàng không biết nên xử lý như thế nào là rất bình thường."

    Tuy rằng lúc này không giống với hắn cùng Tiểu Tiểu thương lượng trước "cố gắng tiếp nhận Cổ vương cùng Bội Nghi", nhưng Lệ Thú biết Tiểu Tiểu đã cố gắng hết sức rồi.

    Nhưng là...

    "Này, Tiểu Dịch." Sở Văn Xuyên huých khuỷu tay vào Yến Thanh Dịch.

    "Hả?"

    "Đó là tỷ phu đệ sao?"

    "Chắc vậy... đúng đi!" Yến Thanh Dịch lẩm bẩm một mình dường như trả lời.

    Dựa theo phong cách lâu dài trong quá khứ của Lệ Thú: "Con cái không chê cha mẹ", cho dù có bao nhiêu ủy khuất đều nghẹn xuống, không cần biết ngươi đúng hay sai, tóm lại trưởng bối liền là không có chỗ nào không đúng. Nhưng lúc này đây, Lệ Thú vậy mà thay đổi quan niệm từ trước đến nay của hắn, nói với Tiểu Tiểu là cha mẹ không đúng.

    Điều này làm người ta không thể hiểu nổi!

    Chẳng lẽ võ lâm muốn nhất thống rồi sao?

    "Không phải dịch dung chứ?" Sở Văn Xuyên lại hỏi.

    "Chắc là... Không phải đâu?" Yến Thanh Dịch vẫn chần chờ như trước.

    "Nếu không..." Sở Văn Xuyên liếc xéo Yến Thanh Dịch, nhỏ giọng dò xét: "Hai ta thử một chút xem?"

    "Thử như thế nào?"

    "Xem ta đây!" Sở Văn Xuyên vỗ ngực.

    Nói xong, Sở Văn Xuyên tiến lên hai bước, vừa vặn đứng cùng chỗ với Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú: "Tiểu Tiểu, bọn họ đã không tốt với muội, không cần phải để ý đến bọn họ!" Sở Văn Xuyên tuy là nói chuyện với Tiểu Tiểu, nhưng ánh mắt lại liếc về phía Lệ Thú: "Cho dù bọn họ là cha mẹ muội, nhưng không có hoàn thành trách nhiệm của cha mẹ, cha mẹ như vậy không cần cũng không sao..."

    "Tam ca." lời nói của Sở Văn Xuyên còn chưa rơi xuống mặt đất, Lệ Thú liền lập tức đem lời nói tiếp: "Cái gọi là tam cương ngũ thường, đạo giữa vua và thần, bổn phận của vợ chồng, bổn phận cha con, hai điểm khác tạm thời không nói đến, cũng chỉ cần nói đến điểm bổn phận cha con này, làm người con gái không thể trách móc cha mẹ nặng nề, phải biết rằng..."

    Nước sông bắt đầu cuồn cuộn tràn ra...

    Nhưng lúc này đây Sở Văn Xuyên cùng Yến Thanh Dịch không có cất bước bỏ chạy, mà là đồng thời thở phào nhẹ nhõm.

    Người này, Lệ Thú khẳng định không phải là giả mạo!

    ...

    ...

    Bởi vì có nữ quyến, bởi vậy Trụ trì Thiếu Lâm sắp xếp đoàn người Tiểu Tiểu ở trong phòng khách phía sau núi, nhưng Thiếu Lâm tự phòng khách luôn ít, cho nên Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu vậy mà thành hàng xóm cùng Cổ vương.

    Dàn xếp tử tế xong cho đoàn người Lệ Thú đã vào đêm.

    Vào lúc ban đêm, sau Lệ Thú dỗ Tiểu Tiểu cùng tiểu tử béo ngủ, một thân một mình phóng ra, trực tiếp dừng ở trong viện của Cổ vương.

    "Cốc cốc cốc"

    Lệ Thú gõ ba cái lên cửa đúng quy củ.

    "Ai?" Trong phòng truyền đến tiếng Cổ vương.

    "Là ta, Lệ Thú."

    Nghe thấy là tiếng Lệ Thú, Cổ vương lập tức mở cửa, sau đó nhìn lại phía sau Lệ Thú, nhưng không thấy ai, đành phải cười khổ khẽ nghiêng người, để Lệ Thú tiến vào trong phòng:"Tiểu Thú, ngươi là tự tới một mình?"

    "Vâng."

    Mạc Thượng Hành thở dài, chỉ ghế dựa bên cạnh Lệ Thú: "Tiểu Thú, ngồi đi!"

    "Hành ca, ai đến vậy?" Bội Nghi từ bình phong sau chậm rãi đi ra, nhìn thấy Lệ Thú vẻ mặt lập tức hưng phấn: "Tiểu Thú, Tiểu Tiểu đâu? Tiểu Tiểu đi cùng không?"

    Lệ Thú còn chưa có ngồi xuống đã nhìn thấy Bội Nghi đi đến, lập tức hành lễ, "Mạc phu nhân, Lệ Thú là đi một mình tới. Tiểu Tiểu đã ngủ rồi."

    "Mạc phu nhân..." Nghe xưng hô này Bội Nghi thất thần một chút,"Mạc phu nhân" tuy rằng cung kính, nhưng thiếu đi thân tình, theo lý mà nói, con rể mình thế nào cũng phải gọi mình một tiếng nhạc mẫu.

    "Tiểu Thú, muộn như vậy ngươi tới đây làm cái gì?" Mạc Thượng Hành cười khổ, thái độ của Lệ Thú ở mức độ nào đó tỏ rõ thái độ của Tiểu Tiểu, nếu là bị con gái mình gọi là "Cổ vương" hoặc là "Hành tiền bối", khiến hắn làm sao mà chịu nổi đây?

    "Vãn bối đến đây là vì Tiểu Tiểu." Lệ Thú cung kính trả lời.

    "Tiểu Tiểu?" Điều này đối với cha mẹ đã từng phạm vào sai lầm này ánh mắt lập tức sáng lên, cõi lòng đầy hi vọng nhìn Lệ Thú.

    "Vâng." Lệ Thú khẽ gật đầu: "Vãn bối muốn nói suy nghĩ của Tiểu Tiểu cho hai vị tiền bối, vãn bối cũng hi vọng Tiểu Tiểu có thể có được sự quan tâm của mẫu thân cùng phụ thân."

    "Nhưng là, chúng ta đã bỏ lỡ quá trình trưởng thành quan trọng nhất của Tiểu Tiểu." Cổ vương cười khổ lắc đầu, lúc này Cổ vương không còn là một đời kiêu hùng xưng bá Miêu Cương, chỉ là một người phụ thân khát vọng nhận được sự tha thứ của con gái mà thôi.

    "Quá khứ đã bỏ lỡ, chẳng lẽ tương lai ngài còn muốn tiếp tục lỡ mất sao?" Lệ Thú nhướn mi, vẻ mặt không đồng ý, vừa gặp phải chuyện của Tiểu Tiểu hắn liền không có biện pháp dùng phương pháp xử lý bình thường hoàn toàn duy trì tôn kính với trưởng bối: "Nếu không có nỗ lực, ngài làm sao mà biết Tiểu Tiểu sẽ không tha thứ cho các người?" Nghe vậy Cổ vương cúi đầu xuống lâm vào trầm tư."Thật ra, Tiểu Tiểu cũng muốn thử tiếp nhận hai vị." Lệ Thú một câu nói xóa bỏ băn khoăn của vợ chồng Cổ vương: "Nhưng là, ngài cũng phải cho Tiểu Tiểu thời gian, cho nàng cơ hội. Nếu là ngài đến quan tâm cũng keo kiệt không bỏ ra thì Tiểu Tiểu làm sao có thể cùng các người quen thuộc lên được?"

    "Chúng ta..." thân mình Bội Nghi khẽ nghiêng về phía trước, vội vàng nhìn Lệ Thú: "Nên làm như thế nào?"

    "Ta không biết." Lệ Thú trả lời rất trực tiếp. Trừ bỏ đạo lý lớn, luôn chỉ nói ra một chữ bảo hắn nói một phen như trước đã là không dễ, để hắn nghĩ ra biện pháp giải quyết, còn không bằng bảo heo mẹ lên cây còn dễ dàng hơn.

    "Nhưng là..." Bội Nghi há miệng, nhưng không nói tiếp.

    "Bội Nghi." Cổ vương cắt đứt Bội Nghi hỏi tiếp: "Loại chuyện này không thể dựa vào người khác, chỉ có tự chúng ta nỗ lực mới có thể thể hiện được tâm ý của chúng ta! Tiểu Tiểu là đứa nhỏ thông minh, con bé sẽ biết suy nghĩ của chúng ta."

    Bội Nghi thoáng suy xét, đồng ý gật đầu.

    "Cổ vương tiền bối." Lệ Thú tiếp tục nói xong: "Còn có một chút."

    "Tiểu Thú ngươi nói thẳng ra đi." Cổ vương rất là cảm kích với con rể này.

    "Ta hi vọng các người không nên bức bách Tiểu Tiểu quá mức."

    "Này..." Cổ vương không hiểu.

    Lệ Thú lập tức giải thích: "Nếu chuyện này các ngươi làm quá nhanh, Tiểu Tiểu sẽ không biết làm sao cũng sẽ rất khổ sở, ta không hy vọng như vậy."

    Mạc Thượng Hành liếc mắt nhìn Lệ Thú một cái thật sâu: "Tiểu Thú, ngươi làm như vậy là vì cái gì?"

    "Vì Tiểu Tiểu." Lệ Thú trả lời không chút do dự.

    Nghe vậy, Mạc Thượng Hành an tâm rồi, con gái mình gả cho một người chồng tin cậy ổn thỏa như vậy là phúc khí của con bé.

    Nhưng trong lòng Mạc Thượng Hành còn có một thắc mắc: "Tiểu Thú, nếu ngươi là ta, ngươi sẽ làm như thế nào?"

    Lệ Thú nhíu mày, không hiểu ý của Mạc Thượng Hành.

    "Ta muốn nói, nếu năm đó ngươi ở vị trí của ta, mà Tiểu Tiểu ở vị trí của Bội Nghi ngươi sẽ làm như thế nào, đến cùng là ổn thỏa mang theo một mình Tiểu Tiểu rời đi, hay là mạo hiểm thật lớn mang theo con gái cùng Tiểu Tiểu rời đi cùng nhau?" Đây luôn là thắc mắc trong lòng Mạc Thượng Hành, hắn luôn suy nghĩ đến tột cùng hắn làm chỗ nào không đúng.

    "Ta không phải là ngài." Lệ Thú sạch sẽ lưu loát đáp:"ngay từ đầu, ta sẽ không để người phụ nữ của mình gả cho người khác."

    Đúng vậy! bên môi Cổ vương giơ lên một nụ cười khổ, ngay từ đầu hắn đã sai lầm rồi, bảo vệ người phụ nữ của mình mới là việc người đàn ông phải làm. Giống Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu, Tiểu Tiểu cũng từng có hôn ước khác với Giang gia Giang Du, nhưng là lại ngoài ý muốn gặp được Lệ Thú, sau khi Lệ Thú cưới Tiểu Tiểu, cho dù như thế nào đều liều mạng bảo vệ Tiểu Tiểu, thậm chí là địch với một trong Trung Nguyên ngũ đại thế gia Giang gia, đây là loại khí phách cỡ nào!

    Cảnh ngộ tương tự, nguy cơ của Lệ Thú thậm chí càng gian nguy hơn hắn nhiều, hắn giống với Lệ Thú lại làm ra kết cục hoàn toàn khác nhau, hắn bị thống khổ cùng tự trách tra tấn gần hai mươi năm, mà Lệ Thú lại cùng Tiểu Tiểu hạnh phúc với nhau.

    Nếu như năm đó hắn có thể có dũng khí bảo vệ Bội Nghi không gả cho Yến Doanh, có lẽ bây giờ sẽ có loại tình trạng khác đi!

    Nhưng trên đời này làm sao có thể có thuốc hối hận để uống, bởi vậy, Cổ vương chỉ có thể dùng sự quan tâm thật sự để bù lại cho Tiểu Tiểu hai mươi năm thiếu vắng tình thương của cha.

    Thấy Cổ vương cùng Bội Nghi lâm vào trầm tư, Lệ Thú đứng lên, lui về phía sau hai bước, khom người chào với Cổ vương cùng Bội Nghi: "Cổ vương tiền bối, Mạc phu nhân, vãn bối cáo lui."

    "Tiểu Thú." Cổ vương gọi Lệ Thú lại.

    "Tiền bối?"

    "Về sau không cần gọi ta là Cổ vương, cũng không cần gọi Bội Nghi là Mạc phu nhân."

    "..." Lệ Thú nghi hoặc.

    "Gọi chúng ta là nhạc phụ cùng nhạc mẫu đi!"

    "Vâng, nhạc phụ đại nhân."

    Mà ở trong góc tối chỗ viện Cổ vương ở, hai bóng người lặng yên theo Lệ Thú rời đi, loáng thoáng có thể nghe thấy hai người nói chuyện.

    "Tỷ, thực ra con người Cổ vương cũng rất tốt, hơn nữa tỷ phu cũng nỗ lực như vậy, nếu tỷ không cảm kích chẳng phải là không xứng với một mảnh tâm ý của tỷ phu sao?"

    "Ừ."

    "Nói như vậy nghĩa là tỷ đồng ý rồi?"

    "Ta sẽ thử xem."

    "Thử xem? Tỷ, không phải ta nói tỷ, Cổ vương cũng là cao thủ dùng cổ ôi! Không phải là thế lực của đệ, cha cùng Cổ vương căn bản không có cách nào so sánh! Võ công không bằng Cổ vương, thế lực không bằng Cổ vương, quan tâm tỷ cũng không bằng Cổ vương ôi! Chờ Cổ vương dạy tỷ dùng cổ, nói không chừng tỷ còn có thể dạy đệ hai tay đấy!"

    "Rống! Đây mới là mục đích thực sự của đệ đi!"

    "Nào có!" Loại chuyện này đánh chết cũng không thể thừa nhận.

    "Còn dám nói không có! Thối Tiểu Dịch, đi mau! Bằng không như thế này sẽ bị Thú ca phát hiện không thấy ta rồi!"

    "Phải phải phải, trời đất bao la lão tỷ là lớn nhất! Tiểu đệ bây giờ đi ngay!"

    Nhảy trên mái hiên cô gái thỏa mãn thở dài, một trượng phu nguyện ý cho rằng chuyện của thê tử là chuyện của hắn phải làm, nàng còn có thể yêu cầu cái gì?

    Cho dù như thế nào, cám ơn chàng, Thú ca!

    ps: Cổ Vương võ công hơn YD, thế lực hơn YD thế mà để ngyêu mình phải gả cho YD, con gái gần hai mươi năm không dám nhận, không dám quan tâm để mặc nó chịu khổ. Mợ Tiếu vui tính thật [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 63: Từng bước cải thiện quan hệ

    Thiếu Lâm tự bị người vây khốn, trên cơ bản cách một đoạn thời gian sẽ có người tới khuyên Trụ trì Thiếu Lâm buông tha cho điển tịch Thiếu Lâm, lấy một cái cớ đường đường chính chính — vì tiến bộ của võ lâm Trung Nguyên, nhưng việc làm thì như hắc đạo. Tuy vũ tăng của Thiếu Lâm đã được giải cổ độc, nhưng vẫn còn rất suy yếu, phải tĩnh dưỡng một khoảng thời gian rất dài, nhưng Thiếu Lâm không có nhiều thời gian có thể chờ bọn họ như vậy, duy nhất có thể dựa vào chính là Trụ trì Thiếu Lâm dựa vào tình cảm qua lại mời đến các lộ hiệp khách.

    Theo thời gian vây khốn tăng lên, bang phái võ lâm dưới chân núi Thiếu Lâm dần dần tăng lên nhiều, hai đường hắc bạch đạo của võ lâm Trung Nguyên dường như xua tan đi hiềm khích trước đây, chung sống hoà bình.

    So với lợi ích trước mắt thì những hiềm khích trước đây nhỏ bé không đáng kể.

    Nhưng đồng minh trong lúc này cũng chẳng phải vững chắc như thép, Ngũ đại thế gia, Lục đại môn phái có các xung đột, nhưng trong Ngũ đại thế gia lại mơ hồ lấy Giang gia cầm đầu, bởi vì Giang gia mượn oai của Huyết Yêu kiếm, trong khoảng thời gian này dung hợp không ít gia tộc nhỏ. Bởi vậy tác dụng của Yến gia cũng càng ngày càng nhỏ.

    "Đáng chết! Đáng chết!" Yến Thanh Nam đi đi lại lại trong lều trại, không ngừng mắng.

    "Tiểu Nam." Yến Doanh cau mày mở miệng: "đến tột cùng là như thế nào?" Yến Thanh Dịch rời đi, Yến Doanh cũng không để trong lòng, chẳng qua thiếu một đứa con mà thôi, khiến hắn lo lắng là địa vị của Yến gia.

    Bây giờ người dựa vào Giang gia càng ngày càng nhiều, thế lực Yến gia tương đối mà nói thì có vẻ khá nhỏ yếu, mà gần đây Lục gia từ đất Thục đến sống nhờ ở Yến gia vậy mà mơ hồ có dấu hiệu mạnh hơn Yến gia, điều này khiến cho Yến Doanh làm sao mà chịu được?

    "Lục Y Ninh vậy mà muốn giải trừ hôn ước với con!" Yến Thanh Nam phẫn nộ gào thét.

    "Nàng muốn..." Bên cạnh Yến Thanh Như khẽ nheo mắt lại:"Giải trừ hôn ước?"

    "Không sai, vừa rồi nàng vậy mà muốn trả lại vật đính hôn là Dạ minh châu cho ta!"

    "Vậy ngươi có nhận không?" Yến Doanh hỏi vô cùng vội vàng. Nhà trai bị người từ hôn cho dù là như thế nào cũng không thể để người ta tiếp nhận được.

    "Đương nhiên không có!" Yến Thanh Nam phủ định: "bị người từ hôn như vậy, ta còn làm sao sống yên ở võ lâm được chứ?"

    Nghe vậy, Yến Doanh thở phào nhẹ nhõm một hơi, nhưng là Yến Thanh Như lại như có đăm chiêu: "bọn họ đã muốn từ hôn sao ta không hủy bỏ luôn đi."

    "Cái gì!" Yến Thanh Nam không thể hiểu nổi nhìn Yến Thanh Như: "Ngươi đang nói mê sảng gì vậy!"

    "Đại ca, ngươi trước hãy nghe ta nói hết đã." Yến Thanh Như trấn an Yến Thanh Nam: "Đã muốn từ hôn mà nói, như vậy quyền chủ động sẽ nắm giữ ở trong tay Yến gia, là ngươi không cần người đàn bà kia, mà không phải là người đàn bà kia chướng mắt ngươi."

    "Nhưng là..." Nghĩ đến tuyệt thế dung mạo của Lục Y Ninh, Yến Thanh Nam có chút giãy dụa, hắn luyến tiếc buông tha!

    "Đến lúc đó chỉ cần nói ra người đàn bà kia có hành vi không đoan chính..." Yến Thanh Như cười lạnh một tiếng: "Ta xem còn ai dám cưới người đàn bà kia! Hơn nữa..." Yến Thanh Như nhìn về phía phụ thân: "Bây giờ toàn bộ Lục gia đều do người đàn bà kia chống đỡ, không thể không thừa nhận người đàn bà này có chút thủ đoạn, nhưng nếu là không có dung mạo khuynh thế kia còn cái gì để nàng cao ngạo, lại có người đàn ông nào nguyện ý tiếp nhận nàng? Chẳng qua chỉ là kỹ nữ cao cấp mà thôi, chơi đùa còn chưa tính, chẳng lẽ còn thật sự muốn trợ giúp tăng lên thực lực của Lục gia? Những người đàn ông kia cũng không phải là thằng ngu!" Làm như vậy một lần hành động mà có được nhiều lợi ích: "Đại ca, đến lúc đó bọn họ sẽ cầu đến Yến gia, người đàn bà kia còn không phải sẽ lại về tay huynh?"

    Yến Thanh Như nhìn đại ca mình, khinh thường trong mắt chợt lóe qua.

    "Được!" Yến Thanh Nam gật đầu một cái: "Cha, chúng ta làm như vậy ngay đi!"

    ...

    ...

    Khác với bầu không khí ngươi lừa ta gạt bên ngoài, không khí trong Thiếu Lâm tự bây giờ có chút thoải mái, không phải nói là bọn Lệ Thú không để người bên ngoài trong lòng, mà là bọn họ thật sự không có gì có thể giúp được với chỗ bận rộn đó, điều bọn họ cần làm chỉ có chờ, chờ người bên ngoài dùng tới vũ lực.

    "Vân Nhi, Tiểu Thú." Bội Nghi từ rất xa vẫy tay với Lệ Vân, đứng ở bên cạnh Lệ Vân Lệ Thú vỗ vỗ đầu Lệ Vân, dắt tay Lệ Vân, dắt theo bé đi đến trước mặt Bội Nghi.

    "Vân Nhi, gọi bà ngoại." Lệ Thú nghiễm nhiên là một bộ dáng cha hiền, tuy rằng vị cha hiền này mặt không biểu cảm.

    Bà ngoại? Lệ Vân nghiêng đầu đánh giá Bội Nghi từ trên xuống dưới:"Cha, bà ngoại là cái gì?"

    "Bà ngoại là mẹ của mẫu thân con."

    Lệ Vân nhìn phụ thân một chút, lại nhìn Bội Nghi một chút, âm thanh còn vương mùi sữa gọi: "Bà ngoại khỏe! Cháu gọi là Lệ Vân, năm nay hai tuổi."

    "Tốt Tốt," Lệ Vân gọi một tiếng bà ngoại, khiến hai mắt Bội Nghi rưng rưng: "Vân Nhi, tới đây, bà ngoại làm đồ ăn ngon cho con." Nói xong đưa một giỏ điểm tâm cho Lệ Vân, nhưng Lệ Vân lại bĩu môi, hướng về phía Lệ Thú bĩu bĩu môi: "Còn có lão cha ở chỗ này, phải thông qua cha trước", Lệ Vân tuy rằng còn nhỏ tuổi nhưng chuyện gì cũng rất rõ ràng, đối với những người khác có thể bướng bỉnh làm nũng, đối với nương thậm chí có thể đấu võ mồm đùa, nhưng đến lão cha nhà mình này, là Rồng thì cũng phải lượn, là Hổ thì cũng phải nằm!

    Không nói cậu Tiểu Dịch nói với bé muốn học cái loại công phu bay tới bay lui này phải tìm lão cha, lão cha dạy dỗ dài dòng bé không chịu nổi, bé còn nhỏ, còn muốn sống lâu vài năm nữa!

    Bội Nghi lập tức hiểu rõ ý của Lệ Vân, nhìn về phía Lệ Thú.

    "Tiểu Thú..." Bội Nghi khát vọng nhìn về phía Lệ Thú.

    "Vân Nhi, nhận lấy đi!" Lệ Thú nắm thật bàn tay nhỏ bé của Lệ Vân.

    "Vâng!" Lệ Vân vui vẻ nhận cái giỏ đầy điểm tâm, lập tức mở giỏ ra, tùy tiện cầm lấy mấy cái, giơ lên cao cao: "Cha, ăn!" Tuy rằng bướng bỉnh, nhưng Lệ Vân cũng là một đứa trẻ ngoan.

    "Vân Nhi ăn trước đi!" Lệ Thú buông tay Lệ Vân ra: "Đi chơi đi, đừng chạy xa."

    “Vâng!" Nghe vậy, Lệ Vân lập tức kéo điểm tâm lảo đảo rời khỏi, có thứ tốt còn muốn cùng nương chia sẻ đó! Đúng rồi, còn có cậu Tiểu Dịch cùng Văn Xuyên bá bá nữa! "Bà ngoại, Vân Nhi đi trước nha!" Lần đầu gặp mặt bà ngoại, Lệ Vân vẫn không có khái niệm gì, nhưng vẫn là lễ phép cáo biệt Bội Nghi, điều này không thể không nói tới công lao của Lệ Thú.

    "Đi chơi đi!" Bội Nghi hòa ái phất tay với Lệ Vân.

    "Nhạc mẫu," thấy Lệ Vân đi xa, Lệ Thú bắt đầu đặt câu hỏi: "Không biết lúc này, nhạc mẫu tìm đến Lệ Thú là có chuyện gì?"

    "Vân Nhi thật sự là một đứa trẻ ngoan..." Bội Nghi dường như không nghe thấy câu hỏi của Lệ Thú, vẫn nhìn bóng lưng của Lệ Vân:"Không có chuyện gì, chỉ là muốn đến gặp Vân Nhi thôi."

    Có ngoại tôn, nhưng cũng không thể hưởng thụ lạc thú ngậm kẹo đùa cháu, Bội Nghi thấy rất đáng tiếc.

    "Ngài có thể thường xuyên đến gặp Vân Nhi, nhạc phụ cũng có thể đến thường xuyên, nhưng xin đừng cưng chiều Vân Nhi quá."

    "Cám ơn con, cám ơn con Tiểu Thú." Lệ Thú trả lời cứng nhắc lại khiến Bội Nghi cảm động vạn phần, hướng Lệ Thú hành lễ.

    "Nhạc mẫu xin đừng nói như vậy, đây là việc Lệ Thú phải làm." Lệ Thú lập tức lui nửa bước sang bên cạnh, không chịu nhận lễ của Bội Nghi.

    "Tiểu Thú..." Bội Nghi chần chờ một chút, sau đó đưa một cái bọc cho Lệ Thú: "Có thể giúp ta giao bọc đồ này cho Tiểu Tiểu không?"

    Lệ Thú do dự một chút, không nhận ngay: "Ngài muốn ta nói cái gì sao?"

    "Không có gì không có gì," Bội Nghi lập tức phủ nhận: "Chỉ cần để con bé nhận là được rồi."

    Lệ Thú vươn hai tay nhận lấy cái bọc đồ Bội Nghi đưa cho hắn: "Ta sẽ chuyển cho Tiểu Tiểu."

    "Thú ca!" Người chưa tới tiếng đã tới rồi, người đến là Tiểu Tiểu:" hỗn tiểu tử kia đâu rồi!"

    Trong nháy mắt Bội Nghi có chút hoảng loạn, không biết nên đi nên ở lại, nàng muốn gặp Tiểu Tiểu một lần, lại sợ bởi vậy mà khiến Tiểu Tiểu khó xử.

    Nhưng là, không đợi Bội Nghi quyết định nên đi hay ở lại, Tiểu Tiểu cũng đã đến, "Thú ca..." Thanh âm im bặt dừng lại, Tiểu Tiểu nhìn Bội Nghi: "Cái kia..." ánh mắt Tiểu Tiểu băn khoăn nhìn xung quanh, thật sự không biết nên nói cái gì, đành phải cười đánh trống lảng: "Người tới rồi!"

    Từ ngày nhìn thấy Lệ Thú vì chuyện của nàng mà tự mình đi tìm Cổ vương, Tiểu Tiểu liền quyết định muốn cố gắng lớn nhất đón nhận cha mẹ hoàn toàn mới này, ai cũng không biết tương lai có thể xảy ra chuyện gì, nếu là không nắm chắc tốt hiện tại, tương lai hối hận cũng không kịp.

    Nhưng bây giờ để Tiểu Tiểu gọi ra hai chữ "Cha" "Nương" thật là có chút khó khăn.

    Vẫn là từ từ đến đi!

    Nhưng chỉ ba chữ này, Bội Nghi lại kích động không biết làm gì cho phải, liều mạng gật đầu: "Đến rồi, đến rồi."

    Tiểu Tiểu do dự một chút, khẽ cắn môi: "Muốn ở lại cùng nhau ăn cơm chiều hay không?" Tuy rằng nàng nấu ăn không tốt lắm, nhưng cũng coi như là có thể ăn, cái kia..." Tiểu Tiểu dừng một chút: "Ông ấy cũng có thể đến."

    Tuy Tiểu Tiểu không nói rõ, nhưng Bội Nghi biết ông ấy chính là chỉ Cổ vương.

    Bội Nghi lập tức gật đầu.

    Nhất thời, xung quanh yên tĩnh tới, không khí có chút lạnh.

    "Tiểu Tiểu, nàng tìm Vân Nhi làm cái gì?" Lệ Thú chậm rãi mở miệng.

    "Hỗn tiểu tử kia!" Nhắc tới chuyện này, vẻ mặt Tiểu Tiểu lập tức tức giận: "Nó vậy mà nuôi một đám chuột ở trong nhà!" Tiểu Tiểu lên án: "Cái này cũng không có gì, nuôi thì nuôi thôi, nhưng là tiểu tử kia vậy mà cạo sạch hết lông của đám chuột! Còn để hết lông chuột lên trên giường Tam ca!" Tiểu Tiểu tức giận xoay xoay nắm đấm: "Khiến Tam ca đánh chết cũng không ở lại trong phòng hắn, cứng rắn muốn ở cùng Tiểu Dịch."

    Nghe Tiểu Tiểu lên án, Lệ Thú nhướn mi: "Ta sẽ dạy dỗ tiểu tử kia."

    Nghe vậy Tiểu Tiểu lập tức gật đầu: "Loại chuyện này liền giao cho Thú ca!" mục tiêu của nàng là trở thành một người mẹ hiền, cái loại việc dạy dỗ này vẫn là nên giao cho người nghiêm túc như Lệ Thú là được rồi!

    Tiểu Tiểu gian trá cười trộm, tiểu tử thối, con tự cầu nhiều phúc đi! Ai bảo con ngày hôm qua không chịu tặng miếng điểm tâm cuối cùng cho nương?

    ... Cái này gọi là làm quan báo tư thù?

    Bội Nghi ở bên cạnh nhìn biểu cảm khoan khoái của Tiểu Tiểu, trong lòng cực kỳ vui mừng, ít nhất Tiểu Tiểu hạnh phúc, con trai bướng bỉnh lại hiếu thuận, đệ đệ quan tâm ỷ lại nàng, huynh trưởng sôi nổi lại ổn trọng, còn có...

    Trượng phu của nàng toàn tâm toàn ý trân trọng.

    Dường như Bội Nghi đột nhiên nghĩ đến cái gì: "Cái đó, tối hôm nay chúng ta thật sự có thể tới sao?"

    "Vâng." Tiểu Tiểu gật đầu.

    "Ta bây giờ phải đi nói cho Thượng Hành..." Dường như sợ Tiểu Tiểu đổi ý, Bội Nghi lập tức đi vòng qua, một đường chầm chậm chạy ra khỏi nơi Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú ở.

    "Tiểu Tiểu."

    "Thú ca?"

    "Không cần miễn cưỡng chính mình."

    Lại là vì nàng, Lệ Thú lại đẩy lùi nguyên tắc của mình.

    "Không miễn cưỡng đâu!" Tiểu Tiểu nở nụ cười, kéo tay Lệ Thú: "Đây là cái gì?" Tiểu Tiểu tìm kiếm đầu mối, nhìn đồ trong tay Lệ Thú.

    "Nhạc mẫu đưa cho nàng." Lệ Thú thử gọi Bội Nghi là "Nhạc mẫu", thấy Tiểu Tiểu không có phản bác, liền đưa cái bọc đồ kia cho Tiểu Tiểu: "Mở ra nhìn xem đi!"

    Tiểu Tiểu nhận lấy bọc đồ, tò mò mở ra, bên trong có một số đồ chơi nhỏ, đại khái là đồ chơi cho đứa nhỏ khoảng ba bốn tuổi.

    "Đây là cho mình hay là cho tiểu tử béo vậy!" Tiểu Tiểu không khỏi ấm áp cười ra tiếng, tuy rằng nói như vậy, nhưng Tiểu Tiểu vẫn ôm món đồ chơi kia vào trong ngực, lúc mẫu thân rời khỏi nàng, Tiểu Tiểu vừa vặn là ba tuổi, Cổ vương cùng Bội Nghi hi vọng bồi thường thời thơ ấu mất đi của Tiểu Tiểu.

    "Tốt lắm, chúng ta nghĩ lại tối hôm nay chúng ta nên làm đồ ăn gì đi! Chẳng qua trước đó, phải đi tìm hỗn tiểu tử kia tính tính sổ đã!"

    Đáng thương Lệ Vân sắp phải chịu một hồi lễ rửa tội bằng nước miếng rồi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 64: Lục gia làm phản

    Buổi tối ngày hôm đó, Cổ vương cùng Bội Nghi cõi lòng đầy vui sướng đến ăn chung cùng Tiểu Tiểu Lệ Thú, trên bàn còn có hai "nhàn tạp nhân đẳng" (chỉ người không có việc gì)— Yến Thanh Dịch cùng Sở Văn Xuyên. Về phần tiểu tử béo còn lại là không tim không phổi cười hề hề, hoàn toàn không để lời lão cha dạy bảo ở trong lòng, nhưng bé hiểu được một việc, cho dù như thế nào cũng không thể chọc lão nương! Bằng không lão cha sẽ ra tay giết bé!

    "Tiểu Tiểu..." Cổ vương có chút câu nệ ngồi một bên, nhìn Tiểu Tiểu vội trước vội sau bưng lên từng món ăn, mà Bội Nghi đã đến phòng bếp giúp đỡ Tiểu Tiểu, quan hệ mẹ con tuy rằng chưa nói tới mức vô cùng thân thiết, nhưng cũng không còn xa lạ: "Không cần vội đâu, đồ ăn đủ rồi."

    "Đủ?" Tiểu Tiểu nhìn lướt qua ước chừng, gật gật đầu, vỗ một cái tát vào đầu tiểu tử béo: "Hỗn tiểu tử, không cho ăn vụng."

    "Ông ngoại! Người xem nương khi dễ con!" tiểu tử béo lập tức cáo trạng.

    "Khi dễ con đấy, thì sao?" Tiểu Tiểu dương dương tự đắc hất cằm khiêu khích.

    "..." tiểu tử béo rất ủy khuất, nhưng là, bé lé mắt trộm dò xét Lệ Thú, thấy Lệ Thú mặt không biểu cảm theo dõi bé, bày tỏ "ngươi nếu dám già mồm, sẽ chờ lên đoạn đầu đài đi", Lệ Vân rụt cổ, bé còn nhỏ nhưng rất rộng lượng, không để ý tới đôi vợ chồng cấu kết với nhau làm việc xấu này!

    "Vân Nhi, đến chỗ ông ngoại này." Cổ vương dở khóc dở cười vươn tay ôm lấy tiểu tử béo, hai mẹ con Tiểu Tiểu cùng Lệ Vân tuyệt đối không giống như mẹ con, một lớn một nhỏ mà trông như là bằng hữu.

    "Nhạc phụ." Sói trượng phu mở miệng: "Nhạc mẫu còn chưa đi tới, Vân Nhi đã ăn vụng đồ là không hợp lễ."

    Sói trượng phu vừa nói đến từ "Lễ", không chỉ có là Lệ Vân có chút nao núng chui vào trong lòng Cổ vương, đến ngay cả Sở Văn Xuyên cùng Yến Thanh Dịch đều muốn nhấc chân bỏ chạy, bọn họ là muốn đến đây ăn cơm thôi, không phải muốn đến để bị dìm nước!

    "Đúng rồi!" Bái thê tử đánh gãy lời nói của Sói trượng phu: "Thú ca, Thiếu Lâm gần đây có chuyện gì hay không?"

    "Không có." Sói trượng phu lắc đầu: "Thiếu Lâm gần đây rất bình yên."

    Bái thê tử thành công ngăn cản thảm họa nước lũ phát sinh tại Thiếu Lâm!

    Lúc này, Bội Nghi bưng một món ăn cuối cùng lên đây, vẻ mặt tươi cười:"Nhanh ăn đi! Đây là món cuối cùng rồi."

    Dứt lời, mọi người bắt đầu động đũa.

    "Dì, đồ người làm ăn ngon hơn nhiều so với tỷ làm!" miệng Yến Thanh Dịch ăn đầy thức ăn, mơ hồ nói không rõ, ăn nhiều đồ ăn Tiểu Tiểu làm loại mùi vị nào cũng không có, Yến Thanh Dịch vô cùng nhớ mấy món thanh sắc hương vị đều đủ cả.

    "Tiểu Dịch thối! Đệ nói cái gì!" Tiểu Tiểu trừng mắt, một ánh mắt như phi tiêu găm chính giữa trái tim của Yến Thanh Dịch.

    "Không có gì!" Kẻ thức thời trang tuấn kiệt, Yến Thanh Dịch lập tức sửa miệng:"Tỷ, tỷ làm cũng không tệ, chỉ là là nên ngọt thì lại mặn, nên mặn thì lại nhạt, nên nhạt thì lại cay ..."

    Ánh mắt Tiểu Tiểu càng ngày càng không tốt, tiếng Yến Thanh Dịch càng ngày càng nhỏ, cuối cùng thẳng đến khi không còn tiếng gì nữa.

    "Ha ha, tỷ, coi như đệ cái gì cũng chưa nói..." Yến Thanh Dịch gãi gãi cái ót, đánh lảng cười ha ha.

    "Đã nói đệ tự làm mình mất mặt rồi." Sở Văn Xuyên ở một bên hừ hừ, rất không lễ phép dùng chiếc đũa chỉ chỉ Lệ Thú đang ăn cái gì đó: "Đệ xem Tứ đệ còn không phải ăn rất vui vẻ?"

    Yến Thanh Dịch khinh thường trợn trừng mắt: "Cho dù lão tỷ cho tỷ phu ăn cải trắng, tỷ phu cũng sẽ cảm thấy đó là cải trắng ăn ngon nhất trên đời này, nhưng là đệ không thích ăn cải trắng của lão tỷ đâu!" Nói xong còn trịnh trọng gật gật đầu chuyện lạ này: "Nói cách khác, đệ cùng tỷ phu khẩu vị không giống nhau, về sau vẫn là để tỷ phu đến ăn đồ ăn của lão tỷ đi!"

    "Đó là đệ không biết thưởng thức!" Tiểu Tiểu giận dỗi đem tất cả món ăn mình làm gắp vào trong bát Yến Thanh Dịch: "Hôm nay bảo đệ thưởng thức cho tử tế một chút!"

    Ngồi ở bên cạnh Cổ vương cùng Bội Nghi vui cười hớn hở nhìn Tiểu Tiểu, thường thường gắp cho Tiểu Tiểu món ăn — Bội Nghi làm, Tiểu Tiểu làm đồ ăn chính xác tựa như chính nàng nói, có thể ăn, không hơn. Đồng thời, hai người còn muốn chăm sóc tiểu tử béo nữa.

    "Nếu không, Dì, người dạy lão tỷ làm đồ ăn như thế nào đi?" Yến Thanh Dịch dường như vô tình mở miệng: "Lão tỷ lại làm đồ ăn nữa thì vị giác tuyệt đối sẽ có vấn đề mất."

    "Tiểu Dịch..." Bội Nghi cảm kích nhìn Yến Thanh Dịch, dạy con gái việc bếp núc là trách nhiệm của mẫu thân, Yến Thanh Dịch giúp nàng thực hiện trách nhiệm cùng tiếc nuối chưa đạt được.

    "Tỷ, tỷ phải học tập thật tốt đấy!" vẻ mặt Yến Thanh Dịch bày tỏ "đệ xem trọng tỷ đó", vỗ vỗ bả vai lão tỷ nhà mình.

    Tiểu Tiểu nhìn Yến Thanh Dịch một chút, lại nhìn Lệ Thú một chút, cuối cùng lại chuyển ánh mắt về tới trên người Bội Nghi, sau đó khẽ gật đầu: "Còn có nữ hồng nữa!" Tiểu Tiểu chỉ Lệ Vân: "Lệ gia là đời đời đơn truyền, cũng chỉ có duy nhất một đứa trẻ là tiểu tử béo, không có cách nào cho Mạc gia một đứa trẻ làm con thừa tự, nếu như hai người nói muốn, ta cùng Thú ca có thể thu dưỡng một đứa trẻ, thuận tiện cho tiểu tử béo một người bạn chơi cùng."

    "Nếu là có điều kiện mà nói, có thể thu dưỡng từ thân tộc bên kia của nhạc phụ." Lệ Thú chậm rãi buông bát đũa, tỏ vẻ đồng ý với lời nói của Tiểu Tiểu.

    "A?" đôi mắt Lệ Vân sáng lên: "Vân Nhi sẽ có muội muội sao?"

    "Làm sao con lại biết là muội muội?" Tiểu Tiểu liếc tiểu tử béo.

    "Vân Nhi không muốn đệ đệ! Vân Nhi muốn một muội muội xinh đẹp!"

    "Được được được." Cổ vương cười không khép được miệng, Tiểu Tiểu đã nghĩ tới điểm này liền đại biểu rằng nàng đã dần dần chấp nhận bọn họ cũng lo lắng cho bọn họ.

    Nhưng là,"Làm việc tốt thường gian nan" những lời này cho dù áp dụng trên việc gì đều có xác minh.

    Ngay tại lúc Cổ vương muốn nói cho Lệ Vân hắn nhất định thu dưỡng một tiểu muội muội cho bé, một hồi đập cửa đánh gãy bữa ăn chung ấm áp.

    "Lệ thí chủ, Hành thí chủ, các ngươi có ở đây không?" Một tiểu sa ni vội vàng gõ cửa.

    Vẻ mặt Lệ Thú nghiêm túc lại, lắc mình một cái liền tới thẳng cửa chính: "Ở trong này, sao vậy?"

    "Đám người kia... đám người vây khốn Thiếu Lâm kia tấn công lên đây!"

    Nghe vậy tất cả mọi người đều ngẩn ra, tin tức tới rất đột ngột, tuy rằng đã chuẩn bị tốt từ lâu, biết một hồi đại chiến sẽ không thể tránh được, nhưng không có ai nghĩ đến sẽ là bây giờ.

    "Chúng ta phải đi ngay." Mạc Thượng Hành không hổ là bá chủ một phương, lấy tốc độ nhanh nhất phân công công việc cho mọi người: "Tiểu Thú, ngươi ta còn có Văn Xuyên bây giờ đi ngay, Tiểu Dịch, ngươi thu xếp tốt cho tỷ tỷ ngươi còn có Vân Nhi, Bội Nghi, nàng giúp đỡ Tiểu Dịch."

    "Để Tiểu Dịch đi theo chúng ta." Đột nhiên Lệ Thú lên tiếng, trong mọi người hắn hiểu biết nhất năng lực cùng trưởng thành của Yến Thanh Dịch, Yến Thanh Dịch đã sớm phải nhìn bằng cặp mắt khác xưa rồi, nếu chỉ là để hắn bảo vệ gia quyến thì rất ủy khuất cho hắn, hơn nữa Yến Thanh Dịch cần chiến đấu để chứng minh thực lực của hắn. Lệ Thú lại nhìn về phía Tiểu Tiểu: "Tiểu Tiểu, nhạc mẫu cùng Vân Nhi thì xin nhờ nàng rồi!"

    "Yên tâm đi!" Tiểu Tiểu cười vỗ ngực: "Thiếp cũng là đệ tử đầu tiên của chàng đó!" Lệ Thú dạy nàng võ công cộng với chỗ độc dược cướp đoạt được của Dược vương cũng đủ để cho bọn họ tự bảo vệ mình rồi. Lệ Thú tuy lo lắng cho Tiểu Tiểu, nhưng hắn càng tin tưởng Tiểu Tiểu hơn!

    "Yên tâm đi, cha sư phụ, con sẽ chăm sóc tốt cho nương sư tỷ!" Lệ Vân mang vẻ mặt nghiêm túc.

    Cha sư phụ? Nương sư tỷ?

    Đây là cái xưng hô gì chứ!

    Tiểu Tiểu nhất thời dở khóc dở cười.

    Hắn đã nói xưng hô này tuyệt đối là loạn mà! Lệ Thú thở dài.

    Nhưng không có nhiều thời gian như vậy cho bọn họ so đo mấy thứ này, Lệ Thú xoa đầu tiểu tử béo: "Vân Nhi phải nghe lời của nương con đấy."

    "Vâng! Cha!" Lệ Vân thể hiện khí khái của tiểu nam tử hán: "Con sẽ bảo vệ nương cùng bà ngoại!"

    "Đi thôi!" Lệ Thú vẫy vẫy tay với Yến Thanh Dịch, sau đó đi theo Cổ vương cùng tới cửa trước của Thiếu Lâm tự.

    Mấy người dùng tốc độ nhanh nhất chạy thẳng tới cửa chính của Thiếu Lâm tự, thì thấy một đám người hùng hổ đang giằng co cùng vũ tăng của Thiếu Lâm.

    Làm người đứng đầu chính là được võ lâm chú ý gần đây — Giang gia. Mà Yến gia rõ ràng lấy thân phận phụ thuộc của Giang gia đứng ở phía sau Giang Du.

    "Trụ trì đại sư." Giang Du mang ý cười tiến lên hai bước, quạt giấy trong tay còn phe phẩy một chút: "điển tịch võ công sống không mang đến chết cũng không thể mang theo, ngài chấp nhất với cái loại đồ vật này cũng không phải là một cao tăng xuất gia đắc đạo nên làm."

    "A di đà phật!" Trụ trì hô một tiếng phật hiệu, không kiêu ngạo không siểm nịnh trả lời: "Võ công điển tịch vốn là thuộc về Thiếu Lâm, mà không là sở hữu cá nhân của lão nạp, xin thứ cho lão nạp không thể tuân theo."

    Giang Du khẽ nheo mắt lại: "Trụ trì đại sư cố ý như thế?"

    "Giang thí chủ cần gì phải bức bách tới như vậy?" Trụ trì hỏi lại: "Theo lão nạp biết, Giang gia nhất định cũng có võ công trấn gia."

    Võ công của Giang gia như thế nào cũng kém truyền thừa mấy trăm năm của Thiếu Lâm chứ! Hơn nữa Giang gia tuy rằng mượn oai của Huyết Yêu kiếm giả thu phục đa số thế gia nhỏ, trở thành đứng đầu ngũ đại thế gia, nhưng đây chẳng phải kế lâu dài, sớm muộn gì cũng sẽ bị người phát hiện sơ hở.

    Chỉ có lấy được võ công của Thiếu Lâm, mới có thể thực sự ổn định được địa vị bây giờ của Giang gia.

    Trụ trì thấy thần sắc nguy hiểm của Giang Du, không khỏi thở dài, một đoạn thời gian trước Giang gia sử dụng độc nhằm vào vài bang chủ bang phái khác hay không, chuyện của gia chủ thế gia còn không thể kết luận tùy tiện, Thiếu Lâm liền đưa ra chuyện này, nhưng là chuyện này không thể giải quyết, không cần nói đến duy trì võ lâm Trung Nguyên an ổn, đến ngay cả Thiếu Lâm có tự bảo vệ được mình hay không cũng là vấn đề.

    Có lẽ, Giang Du phát hiện ra Thiếu Lâm đã hoài nghi hắn cho nên mới đưa ra sách lược này?

    "Trụ trì đại sư." Bỗng nhiên, đoàn người Lệ Thú xuất hiện bên người Trụ trì Thiếu Lâm.

    "Lệ thí chủ." Thấy Lệ Thú đột nhiên xuất hiện ở trước mặt hắn, Trụ trì một chút kinh hách cũng đều không có.

    Mà đứng ở trận doanh Giang Du Lục Y Ninh ánh mắt lại khẽ động, hôm nay Yến Thanh Nam người đàn ông kia đã từ hôn với nàng, thông minh như nàng, đã biết đại khái kế hoạch của Yến gia, nhưng không có bất kỳ biện pháp nào chống lại.

    Lục gia là vì ca ca Lục Y Ninh đắc tội với đại hắc bang đứng đầu Miêu Cương — Khô Lâu bang mới không thể không dời Thục, mà ca ca Lục Y Ninh cũng bởi vậy mà chết, trách nhiệm nặng nề của Lục gia bất đắc dĩ gánh trên vai nàng. Miêu Cương đã không thể trở về được, Tây Vực lại không có bất cứ quan hệ nào, lúc trước tìm đến nương tựa Yến gia là lựa chọn bất đắc dĩ.

    Làm một người phụ nữ, nàng quản lý một nhà an ổn đã là không dễ, lại còn muốn đối mặt với đủ loại chỉ trích cùng chê trách của người bên ngoài, võ công cũng không mạnh nàng chỉ có thể tìm một chỗ dựa vững chắc cho mình, sau đó chờ đợi, chờ đợi tương lai Lục gia có được người có võ công có thể một mình đảm đương một phía, không hơn.

    Đây là võ lâm, cho dù như thế nào đều phải có một người võ nghệ có thể áp đảo quần hùng, tất cả các thế lực khác đều chỉ là phụ thuộc mà thôi.

    Khi Yến gia xúi giục, có lẽ sẽ không có người ủng hộ Lục gia, mà căn cơ của Lục gia ở Giang Nam chưa ổn định, nếu mất đi những người đó ủng hộ, Trung Nguyên căn bản không có nơi nào cho Lục gia sống yên ổn.

    Như vậy nàng có thể lựa chọn dựa vào chỉ có...

    Lệ Thú.

    Người đàn ông có võ công cao cường không thể tưởng tượng được kia.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 65: Yến Thanh Dịch trưởng thành

    "Ngươi cũng tới rồi?" Giang Du khẽ hí mắt, Huyết Yêu kiếm thật ở trên tay người này.

    Ánh mắt Lệ Thú chậm rãi đảo qua mọi người, cuối cùng đem ánh mắt đặt tới trên người Giang Du, hàm dưới đột nhiên căng thẳng, bàn về lời lẽ sắc bén sâu sắc, đến ngay cả tiểu Lệ Vân đều hơn cả Lệ Thú, bởi vậy Lệ Thú căn bản không biết trả lời thế nào với câu hỏi của người có địch ý với hắn.

    Lệ Thú khẽ gật đầu, xem như trả lời Giang Du.

    Nhưng là Giang Du lại cứng lại, vốn tưởng rằng Lệ Thú sẽ đối chọi gay gắt, nhưng không nghĩ tới Lệ Thú vậy mà chỉ khẽ đầu cho xong việc, điều này khiến cho lời nói tiếp theo của hắn phải nói thế nào đây? Làm sao mà đem kiếm thật trên người Lệ Thú thành Huyết Yêu kiếm giả đây?

    "Đây không phải là Yến gia thất công tử sao?" Lục Y Ninh giống như kinh ngạc lẩm bẩm một tiếng, nhưng âm thanh cũng đủ để những người xung quanh nghe thấy rõ ràng lời nàng, khi ánh mắt mọi người đều tập trung trên người Yến Doanh, Lục Y Ninh khẽ gợi lên khóe miệng, lộ ra nụ cười trào phúng.

    "Cha, đại ca..." Yến Thanh Dịch thấy được phụ thân cùng đại ca mình, ánh mắt Yến Doanh phức tạp còn có đại ca đối địch khiến hắn có chút khổ sở.

    Yến Doanh cắn răng một cái, không để ý đến Yến Thanh Dịch gọi, lại càng lui về về phía hai bước né tránh nghi ngờ, mà Yến Thanh Nam lại hừ lạnh một tiếng: "Ngươi đã rời khỏi Yến gia rồi."

    Yến Thanh Dịch cứng lại, ánh mắt lại không tập trung trên người Yến Doanh nữa, chẳng qua là âm thanh thật thấp hỏi: "Vậy... nương ta đâu?"

    Yến Thanh Nam vừa định mở miệng, lại bị Yến Doanh cản xuống: "Đó là chuyện của Yến gia chúng ta."

    "Vị công tử này đã không phải là người Yến gia, kính nhờ không cần quan tâm chuyện của Yến gia." Giang Du nhàn nhạt mở miệng, Yến gia trung thành ủng hộ Giang gia nhất, cái gọi là ngàn vàng khó mua được ngựa tốt, Giang gia phải bảo vệ Yến gia.

    Không đợi phản ứng của Yến Thanh Dịch, Giang Du tiếp tục cùng Trụ trì Thiếu Lâm nói chuyện: "Trụ trì đại sư, nếu là ngươi không đồng ý, chúng ta cũng chỉ dùng cách của chúng ta để làm việc thôi."

    Ý uy hiếp trong câu nói trên cũng quá rõ rồi.

    "Cách làm của các ngươi là công khai cướp đoạt sao?" Mạc Thượng Hành khinh thường hừ lạnh, nhướng mi, tầm mắt chậm rãi đảo qua đám người đối diện, đối phương đông người hơn bọn hắn nhiều, cho dù trong nhóm của hắn có mấy người có thể chế trụ thủ lĩnh của đối phương, kiến đông cắn chết voi, loại chuyện này hắn không khỏi không lo lắng.

    Vì sợ bị người nhận ra hắn là Cổ vương, lần này Mạc Thượng Hành thay đổi riêng một thân Hán phục, búi tóc chải thành dáng vẻ người Trung Nguyên. Cổ vương lại vẫn không có một chút liên quan đến Trung Nguyên, bởi vậy có thể nhận ra hắn đã ít nay lại càng ít hơn.

    "Vị tiên sinh này," Giang Du mỉm cười: "Giang Du chẳng qua là dựa theo quy củ giang hồ đến, làm sao lại có thể nói là công khai cướp đoạt?"

    Lúc này Yến Doanh tiến đến bên người Giang Du, thì thầm vài câu với hắn, còn chỉ chỉ về phía Sở Văn Xuyên.

    Ánh mắt Giang Du híp lại thành đường nhỏ, ý cười bên môi cũng càng ngày càng rõ ràng: "Nhưng là Trụ trì đại sư, đây là chuyện của Trung Nguyên chúng ta, vì sao còn muốn mời người từ Tây Vực Dạ Ngưng Bảo đến vậy?"

    Lời này vừa dứt, khí thế một phương Giang Du phấn chấn hẳn lên.

    "Thiếu Lâm cấu kết Tây Vực!"

    "Thiếu Lâm đưa kẻ thù bên ngoài vào!"

    Trong lúc nhất thời tình cảm quần chúng xúc động. Sở Văn Xuyên cười lạnh một tiếng, điều hắn từng lo không phải không có lý, con mắt xéo nhìn thoáng qua Giang Du: "Sở mỗ lần này tiến đến chỉ vì báo ân, cùng Dạ Ngưng Bảo không quan hệ. Tiểu bối báo ân các vị trưởng bối sẽ không can thiệp chứ?"

    Tiếng mọi người thấp dần xuống, lấy thân phận của bọn họ không thể chỉ trích một tiểu bối một cách quá mức được.

    Giang Du khẽ hí mắt, dùng ánh mắt ra hiệu với một tráng hán (người đàn ông cường tráng) đầu trọc cao lớn bên cạnh, nhận được chỉ thị tráng hán sờ sờ đầu, tiến lên phía trước bước một bước, chỉ búa cực lớn về phía mọi người bên Thiếu Lâm: "Hãy bớt nói nhảm đi, có bản lĩnh thì bước tới đây khoa chân múa tay với ta!"

    Nhìn thấy người đi ra Trụ trì Thiếu Lâm khẽ nhíu mày, mà Yến Thanh Dịch thì kinh hô một tiếng: "Cuồng phủ Tạ Huyền," mấy người không phải là người Tây Vực thì chính là người Miêu Cương, tất nhiên không biết hiệp khách của Trung Nguyên, Yến Thanh Dịch tất nhiên như vậy mà đảm nhiệm công tác giới thiệu: "Lấy búa lớn cực nặng làm vũ khí, thậm chí có thể dâng lên cơn lốc."

    "Tiểu Dịch." Đột nhiên Lệ Thú mở miệng.

    "Tỷ phu?"

    "Đệ đi đối phó hắn!" " "Ơ?" Yến Thanh Dịch không thể tin nổi mở to mắt, dùng ngón tay chỉ vào mũi mình: "Đệ đi?"

    "Đệ đi." Ngữ khí của Lệ Thú chân thành đáng tin.

    "Nhưng là..." Yến Thanh Dịch chần chờ nhìn về phía tráng hán ít nhất cao hơn hắn hai cái đầu — thực ra chính hắn cũng đã rất cao rồi.

    "Yên tâm đi! Không thành vấn đề." Sở Văn Xuyên cũng phụ họa, đối với quá trình trưởng thành của Yến Thanh Dịch hắn cũng nhìn trong mắt, tựa như lời nói trước kia của Lệ Thú, Yến Thanh Dịch đúng là tự thành một trường phái riêng của mình.

    "Được!" Yến Thanh Dịch cắn răng một cái, khẽ gật đầu, hắn tin tưởng tỷ phu cùng Sở tam ca sẽ không hại hắn.

    Yến Thanh Dịch lấy nhuyễn kiếm cuốn bên hông xuống, ánh mắt kiên định từng bước từng bước đi đến trước mặt Tạ Huyền, ngửa đầu nhìn tráng hán trước mặt:"Tại hạ Yến Thanh Dịch xin chỉ giáo nhiều hơn."

    Tạ Huyền không khỏi cười nhạo, tiểu quỷ này ở trên giang hồ một chút danh tiếng cũng đều không có, trước đó cũng chỉ biết hắn là đứa con trai thứ bảy của Yến gia, người Yến gia hắn chỉ cần một ngón tay là có thể đối phó.

    Yến Doanh hít sâu một ngụm khí lạnh, võ công Yến Thanh Dịch mạnh yếu hắn biết từ lâu, làm sao có thể đánh thắng được Cuồng phủ Tạ Huyền?

    Tạ Huyền ngay cả lời nói khách sáo cơ bản cũng bỏ bớt, trực tiếp dùng một cách trực tiếp nhất làm lời dạo đầu — một búa bổ thẳng về phía Yến Thanh Dịch.

    Nhưng là ngay tại khi búa sắp chém tới Yến Thanh Dịch, mục tiêu của Tạ Huyền đột nhiên biến mất!

    khi Lệ Thú, Sở Văn Xuyên cùng đông đảo nhân sĩ thoái ẩn võ lâm đánh lén không ngờ tới, tất cả công kích Yến Thanh Dịch đều sẽ phản ứng theo bản năng nhất!

    Đó là một loại ý thức xâm nhập tận cốt tủy.

    Ngay sau đó, Yến Thanh Dịch trực tiếp xuất hiện phía sau Tạ Huyền nhuyễn kiếm mắt thấy sẽ quấn lên cổ Tạ Huyền.

    "Cheng— "

    Tiếng kim loại va chạm trong nháy mắt vang lên.

    Tạ Huyền chẳng phải là người chỉ có hư danh, sau khi ý thức được Yến Thanh Dịch biến mất, cứng rắn dừng công kích của búa lớn lại, lập tức xoay người đánh về phía Yến Thanh Dịch.

    Nhuyễn kiếm cùng búa lớn lực lượng tương đương va chạm gây ra tiếng vang bén nhọn.

    Yến Thanh Dịch linh hoạt lộn nhào người trên không trung, hạ xuống trên mặt đất, một loạt động tác hoàn toàn như là một thể, đến ngay cả chính Yến Thanh Dịch cũng khẽ sửng sốt.

    Hắn từ khi nào thì có thể có sức mạnh tương đương cùng nhân vật như Tạ Huyền vậy?

    "Tiểu Dịch từ khi nào thì trở nên mạnh như vậy?" Yến Doanh không thể tin nổi thì thào một mình.

    Nhưng chuyện trên chiến trường thay đổi chỉ trong nháy mắt, ngay lúc Yến Thanh Dịch khẽ ngây người, Tạ Huyền không chút do dự ném búa lớn về phía Yến Thanh Dịch.

    Tiếng xé gió thê lương khiến Yến Thanh Dịch lập tức lấy lại tinh thần, thấy búa lớn thế như lôi đình vạn quân, Yến Thanh Dịch hiểu rõ làm ra phán đoán có lợi nhất, Yến Thanh Dịch nhảy lên trời, trông như là tùy ý nhảy, lại cao tới sáu trượng!

    Khi Tạ Huyền ném búa lớn trong nháy mắt cũng lập tức chạy theo, mắt thấy Yến Thanh dễ dàng tránh thoát, lập tức giữ lại búa lớn, chạy theo Yến Thanh Dịch nhảy lên trời!

    "Tiểu Dịch, không có việc gì chứ?" Đột nhiên một giọng nữ khiến tất cả mọi người hít một ngụm khí lạnh.

    Lệ Thú càng kinh ngạc quay đầu lại, nhìn về phía chỗ phát ra âm thanh: "Tiểu Tiểu!"

    Tiểu Tiểu nhếch môi: "Thiếp biết tên của thiếp, Thú ca, chàng không cần gọi lớn tiếng như vậy."

    "Chết tiệt, sao nàng lại tới đây?" Cho dù là tức giận đến mấy cũng chỉ phát ra khí lạnh Lệ Thú lần đầu tiên tức giận ùn ùn kéo đến như vậy, cũng là lần đầu tiên dùng tiếng quát nói chuyện cùng người khác.

    "Yên tâm, thiếp đã an bài tiểu tử béo cùng... cùng... bọn họ đều an bài xong rồi." Tiểu Tiểu trịnh trọng gật đầu, đến cuối cùng vẫn chưa nói được chữ nương này: "Bọn họ không có việc gì."

    "Nàng tại sao không đi cùng bọn họ?" Lệ Thú chất vấn, vẫn dùng tiếng quát, hơn nữa thanh âm còn lớn hơn nữa.

    "Yên tâm đi, Thú ca!" Tiểu Tiểu trả lời không sao cả, ánh mắt nhìn chằm chằm vào chiến trường:"Thiếp không có việc gì!"

    "Bây giờ rời khỏi đây ngay!" Lệ Thú tiếp tục quát, không, đã không thể xem như là phạm trù quát, hẳn là phải gọi là rống mới đúng.

    "Thú ca, chàng vừa mới ăn pháo sao?" Tiểu Tiểu kinh ngạc nhìn về phía Lệ Thú, trước kia Lệ Thú cho dù như thế nào đều là dùng vẻ mặt không thay đổi cùng âm thanh cứng nhắc nói chuyện.

    "Ăn pháo..." lời nói của Lệ Thú cứng lại: "Nàng bây giờ phải đi tìm tiểu tử béo cùng nhạc mẫu ngay!" Lệ Thú ra lệnh.

    "Yên tâm, Thú ca, không có việc gì đâu!" Tiểu Tiểu kiên trì.

    "Ta mặc kệ! Nàng phải rời đi!" Lệ Thú bắt đầu chơi xấu — đại khái là học từ tiểu tử béo .

    "Đợi lát nữa! Đợi lát nữa!" Tiểu Tiểu phất tay, đối với đứa nhỏ chơi xấu, Tiểu Tiểu đều có biện pháp riêng.

    "Hành tiền bối..." đột nhiên Sở Văn Xuyên mở miệng, nhưng vẫn ngửa đầu nhìn lên trời.

    "Ừm?"

    "Trời hôm nay... hình như không có mưa lớn mà!" Sở Văn Xuyên kỳ quái chậc chậc ra tiếng.

    "Xem ra hôm nay hình như là muốn đổ mưa, nhưng có phải là mưa lớn hay không cũng không biết."

    "Nhưng là, Tứ đệ cùng người khác cãi nhau đó!" Hơn nữa đối tượng cãi nhau lại là Tiểu Tiểu.

    Ánh mắt Cổ vương chuyển về phía Lệ Thú vẫn còn đang gào thét, khẽ gật đầu: "Thật là cãi nhau."

    Nói là cãi nhau, trên thực tế chỉ có Lệ Thú rống, Tiểu Tiểu cực kỳ lạnh nhạt dỗ dành Lệ Thú.

    "Tóm lại, không được rời khỏi bên người ta!" cuối cùng Lệ Thú tổng kết.

    "Biết rồi! Thú ca!" Tiểu Tiểu chỉ chiến trường: "Bọn họ bên kia động rồi!"

    Sở Văn Xuyên nheo mắt lại, ba đoạn thương rung lên, lập tức hợp thành một cây Hồng Anh thương, bên môi treo một tia cười lạnh: "Xem ra hôm nay chính xác muốn rơi "mưa lớn" rồi!"

    Cổ vương cũng gợi lên nụ cười trào phúng: "người không biết tốt xấu phải được dạy dỗ một chút."

    Oanh — Yến Thanh Dịch ngưng tụ kiếm khí chống lại cơn lốc do Tạ Huyền tạo lên, ngay lập tức bụi đất tán loạn, lúc này vết thương trên người Tạ Huyền đã chồng chất, mà Yến Thanh Dịch lại càng đánh càng hăng, dưới sự rèn luyện của Lệ Thú, Yến Thanh Dịch thiếu nhất chỉ là kinh nghiệm quyết đấu sinh tử.

    Lúc này, cao thấp đã có phân biệt!

    Mượn bụi đất tung lên, Yến Thanh Dịch lập tức tới gần Tạ Huyền, lúc này đây hắn công kích không phải là Tạ Huyền, mà là cán của cái búa lớn này!

    Đầu búa trong nháy mắt rơi xuống, Yến Thanh Dịch hủy vũ khí của Tạ Huyền, thắng bại đã rõ ràng!

    Giây tiếp theo, Yến Thanh Dịch một kiếm đâm trúng tim Tạ Huyền, một thế hệ Cuồng Phủ không cam lòng ngã dưới kiếm của một vãn bối.

    Yến Thanh Dịch thở hổn hển lui về về phía sau ba bước, nuốt một ngụm nước miếng, có chút không thể tin được chính mình vậy mà cũng có thể đánh bại nhân vật như Cuồng Phủ vậy: "Thắng?" Yến Thanh Dịch tự hỏi bản thân, sau đó ánh mắt đảo qua Giang Du cùng ngũ đại thế gia sau hắn, người lục đại môn phái, trầm giọng hỏi: "Còn có ai nữa không?"

    Giang Du nheo mắt lại, giơ một bàn tay lên cao, đột nhiên hạ xuống, chỉ về phía Thiếu Lâm tự: "Tấn công!"

    Hỗn chiến bắt đầu!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 66: Lệ Vân phấn đấu

    "Bà ngoại." Lệ Vân vụng trộm ló đầu, nỗ lực để không bị lão cha nhà mình phát hiện:"Chúng ta cũng đi ra ngoài đánh nhau được không?"

    "Không được lên tiếng." Bội Nghi có chút khẩn trương vỗ vỗ đầu tiểu tử béo.

    "Nhưng là..." Lệ Vân bĩu bĩu môi: "Phụ thân bọn họ dường như chơi rất vui vẻ mà!"

    Bội Nghi lập tức dở khóc dở cười, quả nhiên là vật cực tất phản, bởi vậy Lệ Thú là cái loại người về đến nhà là nghiêm túc này vậy mà có con trai nghịch ngợm như vậy.

    Bội Nghi không chịu nổi mỗ tiểu tử cầu xin liền mang theo hắn đi ra.

    Lệ Thú lúc này vây quanh Tiểu Tiểu, cho dù muốn tấn công người kia, Tiểu Tiểu đi lên một bước, Lệ Thú liền tiến lên phía một bước, khiến Tiểu Tiểu muốn tìm một đối thủ cũng đều không có, Lệ Thú cũng khẩn trương muốn chết, nhưng là xem ở trong mắt tiểu Lệ Vân thì vô cùng thú vị.

    "Tiểu thư, người xem!" Lục Thâm chỉ tiểu Lệ Vân đang núp.

    Khuân mặt tương tự như vậy, khiến cho người ta liếc mắt một cái là có thể nhìn ra quan hệ giữa Lệ Vân cùng Lệ Thú.

    "Đó là..." Lục Y Ninh nhướn mi, nhìn Lệ Thú phía xa hoàn toàn không biết con mình đã chạy ra, còn có Tiểu Tiểu dưới sự bảo vệ của Lệ Thú(*) : "con của Lệ công tử?"

    "Hẳn là vậy..." Lục Thâm thở dài nhìn biểu cảm của Lục Y Ninh thiên biến vạn hóa — tiểu thư từ sau khi tiếp quản Lục gia liền thay đổi, trở nên tâm ngoan thủ lạt, không từ thủ đoạn, hắn bây giờ chỉ có thể kỳ vọng Lục Y Ninh còn không có đánh mất lương tri tối thiểu nhất.

    Lục Y Ninh cắn răng một cái: "Lục Thâm!"

    "Tiểu thư." Thấy vẻ mặt của Lục Y Ninh, Lục Thâm đại khái đã hiểu ý tưởng của tiểu thư.

    "Ngươi dẫn người, dẫn người Yến gia tới chỗ nó!" Lục Y Ninh giơ tay chỉ Lệ Vân: "Chúng ta không nên ra tay, phải để người Yến gia đến..."

    "Tiểu thư!" Lục Thâm quát khẽ, đánh gãy lời Lục Y Ninh, kế sách này không chỉ làm Lệ Thú tuyệt tự, càng sẽ khiến Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu sinh ra ngăn cách — Lục gia vẫn cho rằng Tiểu Tiểu là con gái của Yến Doanh. Còn có Yến Thanh Dịch, thiếu niên trưởng thành lên kia cũng sẽ cùng Lệ Thú quyết liệt. Đến lúc đó Lục gia tất nhiên có thể mượn lần này mà trèo lên, nhưng một đứa trẻ vô tội xiết bao?

    "Làm gì?" Bị đánh gãy Lục Y Ninh không vui nhìn Lục Thâm, Lục Thâm chỉ là hộ vệ của Lục gia mà thôi.

    "Tiểu thư, người..." Lục Thâm nhìn chằm chằm Lục Y Ninh: "Người thay đổi. Đứa trẻ kia mới bao nhiêu tuổi? Hai tuổi hay là ba tuổi? Người tại sao..." Lục Y Ninh trở nên như vậy khiến hắn từ nhỏ lớn lên ở Lục gia cũng không nhận ra.

    "Nếu là không bằng cách này, Lục gia lại làm sao mà tiếp tục sinh tồn đây!" Lục Y Ninh chất vấn. Hỗn chiến đã bắt đầu, nhưng Lục gia vẫn chưa động chút nào.

    "Cho dù phương pháp gì đều có thể!" Lục Thâm nhìn chằm chằm Lục Y Ninh: "Lão gia nếu còn trên đời mà nói, cho dù để Lục gia bị giết hết cũng sẽ không dùng loại phương pháp thấp hèn này!" Lục Thâm liền ôm quyền: "Tiểu thư, xin thứ cho Lục Thâm khó có thể tuân theo."

    "Ngươi!" Lục Y Ninh trừng Lục Thâm.

    "Tỷ tỷ, ta cũng cảm thấy làm hại một đứa trẻ như vậy là không tốt." Một thanh âm yếu ớt gọi lại Lục Y Ninh, là muội muội ruột của Lục Y Ninh, Lục Y Tĩnh. Một bé gái xinh đẹp ngọt ngào sợ hãi nhìn tỷ tỷ.

    "Tiểu Tĩnh!" Lục Y Ninh quát.

    Lục Y Tĩnh co rụt cổ lại, dùng thanh âm như muỗi thì thào: "Thực xin lỗi, thực xin lỗi."

    Lục Y Ninh thở dài: "Quên đi, Lục Thâm, ngươi đi tìm người bảo vệ đứa trẻ kia đi!" Cho dù không dùng được phương pháp kia, nhưng nhất định phải để ấn tượng với nàng trong lòng Lệ Thú gia tăng lên.

    "Vâng, tiểu thư!" Lục Thâm ôm quyền lĩnh mệnh.

    Nhưng là, không đợi Lục Thâm tới trước mặt Lệ Vân, còn có người phát hiện tung tích tiểu Lệ Vân: "Bắt lấy tiểu quỷ kia!"

    Bỗng nhiên nghe thấy câu đó, Lệ Thú, Tiểu Tiểu, Yến Thanh Dịch, Sở Văn Xuyên còn có Cổ vương, đều thay đổi sắc mặt, trong trận hỗn chiến ở đây, có thể được gọi là tiểu quỷ chỉ có một tiểu tử là Lệ Vân thôi!

    Mấy người dùng tốc độ nhanh nhất giải quyết xong đối thủ trước mắt, cùng nhau chạy về phía Lệ Vân, nhưng là cho dù hướng nào cũng đều có người ngăn bọn họ lại.

    Thấy hướng bọn họ xông tới bên người, tiểu Lệ Vân một mặt hưng phấn: "Bà ngoại, nhìn đi! Có người tới rồi!"

    Trên đời này thực sự có người xem náo nhiệt mà không sợ chuyện lớn!

    Bội Nghi dở khóc dở cười, cũng không khẩn trương, sau khi biết Dược vương cho Lệ Vân cái gì, Bội Nghi mới dám mang theo Lệ Vân đi ra.

    "Cheng— "

    Không đợi Lệ Vân ném ra độc dược, đã có người ngăn ở phía trước bé.

    Lục Thâm, một người một ngựa đứng ở trước mặt Lệ Vân.

    "Người Lục gia?" đối thủ của Lục Thâm là người có đôi mắt tam giác làm người ta chán ghét.

    "Đây là chuyện của võ lâm, các ngươi kéo đến một đứa trẻ làm cái gì?" Lục Thâm không trả lời, chỉ là hỏi lại.

    "Ngươi thấy rõ ràng!" mắt tam giác có chút không kiên nhẫn: "Đứa trẻ này rõ ràng là con trai của người kia!" Nói xong chỉ Lệ Thú, mà lúc này Lệ Thú tuy rằng một tay lôi kéo Tiểu Tiểu nhưng kiếm trên tay phải lại không chút do dự bổ thẳng về phía đối thủ của hắn, mà người bị kiếm chạm vào sẽ lập tức bị mất mạng, lúc này Huyết Yêu kiếm còn chưa có ra khỏi vỏ:"Chỉ cần bắt được nó, người kia cũng đừng tưởng làm hại tới người của chúng ta!"

    "Nếu muốn làm hại nó, trước hết đánh bại ta đã!" Lục Thâm nắm chặt kiếm trong tay.

    "Ngươi cho là ngươi rất mạnh sao?" mắt tam giác khẽ nheo mắt lại, mắt thấy người này muốn ra tay.

    "Đại thúc, ngươi là ai vậy? Ta biết ngươi sao?" Tiểu Lệ Vân nắm tay Bội Nghi đi đến bên chân Lục Thâm, khẽ kéo quần áo Lục Thâm.

    Lục Thâm cúi đầu nhìn tiểu Lệ Vân biểu cảm nhất thời trở nên rất kỳ quái — đứa trẻ này làm sao lại chạy đến đây rồi?

    Tiểu Lệ Vân thấy Lục Thâm nửa ngày mà không trả lời bé, liền nhún nhún vai, nhìn về phía mắt tam giác: "Ngươi muốn bắt ta sao?"

    "..." Mắt tam giác không biết nói gì, vấn đề này bảo hắn trả lời thế nào? Người giang hồ cũng muốn nói đến mặt mũi, bắt một đứa trẻ như vậy thật sự là thắng mà không dùng đến võ.

    Lệ Vân thấy không có người trả lời, lập tức khinh thường trợn mắt: "Thế nào vấn đề đơn giản như vậy ngươi cũng không hiểu? Ta cũng hiểu mà! Chỉ cần đáp phải hoặc không là được rồi!"

    "... phải." mắt tam giác gian nan trả lời.

    "Vậy..." Lệ Vân tiến lên phía trước hai bước, dang hai tay hướng mắt tam giác: "Muốn ôm ôm!"

    Có âm mưu...

    Đây là phản ứng đầu tiên của mắt tam giác.

    Nhưng là...

    Trên người đứa trẻ này một chút vũ khí cũng đều không có, vẫn chỉ là một đứa trẻ nhỏ như vậy...

    Lục Thâm sửng sốt, đến tột cùng sao lại thế này?

    Đầu óc con trai của Lệ công tử có vấn đề? Hay là có âm mưu?

    Mắt tam giác lại là nửa ngày không có phản ứng.

    "Ta nói này, đầu ngươi có phải có vấn đề hay không!" Tiểu Lệ Vân thẳng thắn chỉ trích: "Người ta nói chuyện ngươi cũng không hiểu!"

    Khẳng định có vấn đề!

    Mắt tam giác lại khẳng định, chính là không biết là dùng phương pháp gì.

    "Quên đi." Tiểu Lệ Vân phất tay, như là đuổi ruồi bọ: "Không đồng ý ôm ôm coi như xong." Tiểu tử béo quay về phía bà ngoại, dang hai tay tương tự như thế: "Bà ngoại, ôm ôm!"

    Bội Nghi buồn cười ôm lấy Lệ Vân, mắt tam giác cùng Lục Thâm lại thấy choáng váng...

    Dường như không có âm mưu gì...

    Mắt tam giác tức giận một trận, vậy mà bị một đứa trẻ đùa giỡn!

    "Bà ngoại, chúng ta đi về phía trước hai bước được không?" Tiểu tử béo làm nũng.

    Bội Nghi lập tức đi về phía trước hai bước rồi đến gần rồi mắt tam giác.

    Sau đó...

    Tiểu tử béo giơ tay, nhất thời một đám bột phấn đánh úp về phía mắt tam giác, sau khi tung bột phấn ra tiểu tử béo mới hô lên: "Xem chiêu!"

    Nhóc này, người ta đều là trước khi ra chiêu mới kêu: "Xem chiêu", thế nào cái này đến lượt ngươi lại thay đổi trình tự vậy?

    Cái này như ngươi gọi là đánh lén...

    Sở Văn Xuyên ở gần tiểu tử béo nhất đuổi đến đầu tiên không khỏi oán thầm.

    "Đáng chết!" Mắt tam giác lập tức lui về phía sau, nhưng là nhưng không tránh thoát được tiểu tử béo đột nhiên tập kích.

    Bột phấn rơi ở trên người, cho dù là người phía sau mắt tam giác chỉ dính vào một chút cũng bắt đầu kêu lên thảm thiết, càng không cần nói đến mắt tam giác đứng mũi chịu sào.

    Người bị bột phấn dính vào lấy tay liều mạng đánh vào đầu mình, trông như tự ngược, dùng móng tay cào thân mình vẽ ra từng đường máu, những người này một bên tự mình hại mình, một bên kêu lên bén nhọn, trong lúc nhất thời khu vực xung quanh Lệ Vân vậy mà thành khu an toàn nhất trong trận hỗn chiến.

    "Đây là... Cái gì?" Lục Thâm nuốt nước miếng, trong lòng không khỏi dâng lên một cỗ may mắn, may mắn mình không thành kẻ địch với tiểu gia hỏa này.

    "Đầu heo nhảy nhót." Lệ Vân có chút đắc ý dương dương tự hất cằm: "Dược vương gia gia cho ta, ta đặt tên đó!"

    Sở Văn Xuyên đồng ý gật đầu, những người này đúng là đủ ngu ngốc rồi, vậy mà gặp phải một hỗn tiểu tử như vậy.

    Nhưng là nhảy nhót?

    Hẳn là gào thét đi!

    Vào lúc Lục Thâm ra tay cứu Lệ Vân, Lục Y Ninh quyết đoán dẫn đường cho người Lục gia gia nhập chiến đoàn, trực tiếp tấn công đồng lõa ban đầu, toàn bộ đảo hướng Thiếu Lâm, đồng thời dựa vào phía Thiếu Lâm. Lúc bất ngờ không kịp phòng bị, ngũ đại thế gia cùng lục đại môn phái tổn thất thảm trọng.

    Lục gia toàn bộ phản bội!

    "Vân Nhi, không có việc gì chứ!" Yến Thanh Dịch cũng đến bên người Lệ Vân.

    Không đợi Lệ Vân trả lời, Sở Văn Xuyên lập tức mở miệng: "Xem tình huống bây giờ thì biết tiểu tử này không có việc gì!" Sở Văn Xuyên nghi ngờ nhìn Lệ Vân: "Chỉ là, ta hiện tại hoài nghi, tiểu tử này thật sự là con trai của Tứ đệ sao?" Sở Văn Xuyên vỗ vỗ đầu Lệ Vân: "Tính cách cũng khác nhau nhiều quá đi?"

    "Tam bá!" Lệ Vân trợn trừng mắt, chỉ chỉ Lệ Thú đã quay trở lại chiến trường — Lệ Thú nhìn thấy con mình không có chuyện gì liền lập tức quay trở lại chiến trường, trợ giúp vũ tăng Thiếu Lâm đang ở thế yếu: "Các người nên đi hỗ trợ thôi? Muốn ở đây nhàn hạ sao?"

    "Phải phải phải, bây giờ đi, bây giờ đi, sợ con rồi, tiểu tử thối." Sở Văn Xuyên lắc lắc đầu vẻ mặt bất đắc dĩ.

    "Bội Nghi." Cổ vương cũng đi vòng vèo trở về, nhưng dùng nội lực khuếch đại âm thanh hô lên với Bội Nghi: "Chiếu cố tốt Vân Nhi!"

    Nghe thấy tiếng Cổ vương, Lệ Vân lập tức hô: "Ông ngoại! phải cố lên nha! Để nương biết người rất lợi hại đó!"

    Tiếng la của Lệ Vân biến mất ở trong tiếng gào thét của cuộc hỗn chiến, Mạc Thượng Hành không nghe thấy, nhưng Bội Nghi đang ôm Lệ Vân lại nghe được rõ ràng.

    Lệ Vân tuy rằng nghịch ngợm, nhưng bé lại quan tâm người nhà như vậy, hiếu thuận như vậy.

    ...

    Trong chiến trường Lệ Thú mang theo Tiểu Tiểu, từng chút đi về phía trước, bảo vệ Tiểu Tiểu ít nhất trong vòng ba trượng xung quanh không có kẻ địch nào.

    "Thú ca, để thiếp thử xem! Thiếp cũng là đại đệ tử của chàng đó!" Tiểu Tiểu thấy đến ngay cả tiểu tử Lệ Vân cũng có đối thủ, nhưng là nàng đến cả người còn chưa đụng được.

    "Không được!" Lệ Thú trả lời cũng là sạch sẽ lưu loát.

    Tiểu Tiểu bĩu môi, quyết định không lại tranh luận cùng Lệ Thú, bây giờ cũng là thời khắc chiến đấu mấu chốt, nàng giúp hắn nhìn hướng đi của kẻ địch cũng tốt rồi!

    Nhưng là, ngay tại lúc Tiểu Tiểu quyết tâm buông tha, một việc ngoài ý muốn vậy mà đột nhiên xuất hiện — bị người vây công Trụ trì Thiếu Lâm đột nhiên hộc máu!


    (*): nguyên văn 还有在厉狩保护下的厉云. Dịch nghĩa là còn có Lệ Vân dưới sự bảo vệ của Lệ Thú, câu này mình thấy không hợp với ngữ cảnh nên mạn phép sửa lại, có ai có giải thích đúng hơn thì giúp mình nhé!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 67: Lệ Thú nhập ma

    "Trụ trì đại sư!" Nhìn thấy Trụ trì Thiếu Lâm tự đột nhiên hộc máu, lập tức vũ tăng Thiếu Lâm hô to, vốn là trận hình chỉnh tề nhất thời có chút tán loạn.

    "Thú ca!" Tiểu Tiểu kinh ngạc chỉ vào Trụ trì Thiếu Lâm tự đang lảo đảo như sắp ngã, trên bộ râu mép hoa râm đầy vết máu, Trụ trì Thiếu Lâm đang cứng rắn chống đỡ.

    Trên mặt Lệ Thú xuất hiện vẻ mặt khẽ dãy dụa, hắn không thể bỏ lại Tiểu Tiểu, nhưng Trụ trì Thiếu Lâm hắn cũng nhất định phải cứu......

    "Thú ca!" tiếng Tiểu Tiểu lần này không cho cự tuyệt: "Tới bảo vệ Trụ trì đi!"

    "Tin tưởng thiếp!"

    Lệ Thú nhìn Tiểu Tiểu một cái thật sâu, đột nhiên đưa tay xoa đầu Tiểu Tiểu: "Bảo vệ mình cho tốt!"

    "Nhất định rồi!" Tiểu Tiểu đưa ra ngón út, dùng cách trẻ con định ra giao hẹn để ước định với Lệ Thú.

    Lệ Thú cũng đưa ngón út ra, móc lại với Tiểu Tiểu: "Ta tin tưởng nàng!".

    Trụ cột của hôn nhân là lòng tin, trung thành cùng thỏa hiệp, nếu nói đến lòng tin, chính là bất cứ khi nào, cũng phải duy trì lòng tin tuyệt đối với đối phương.

    Dứt lời, Lệ Thú đặt kiếm trong tay mình vào tay Tiểu Tiểu: "Dùng kiếm của ta đi!".

    Ta vĩnh viễn ở cùng nàng!

    Lệ Thú không nói ra loại lời nói ôn nhu này mà nói nhưng đúng là hắn nghĩ như vậy.

    Tiểu Tiểu nhận kiếm, giơ ngón tay cái lên với Lệ Thú: "Mau đi đi! thiếp cản lại giúp chàng những thứ lâu la này!".

    Nói xong, Tiểu Tiểu xoay người, trực tiếp đối mặt với biển người chen chúc!

    Mà Lệ Thú dùng tốc độ nhanh nhất chạy về phía Trụ trì Thiếu Lâm, thường là những kẻ muốn chắn trước mặt hắn đều bị Tiểu Tiểu cản lại!

    "Muốn đánh nhau quấy rầy Thú ca? Phải qua được của của ta trước đã!".

    Nhị lưu cao thủ trong nhất lưu cao thủ, Tiểu Tiểu đã đạt tới mục tiêu này từ lâu!

    Thậm chí còn bước gần một bước tới hàng ngũ cao thủ nhất lưu rồi!

    Tiểu Tiểu nhìn chằm chằm đám người trước mặt, từ từ cách Lệ Thú càng ngày càng xa, mà Tiểu Tiểu dần dần bị đám người vây quanh, hai người cứ như vậy bị dòng người ngăn cách....

    Đại đầu gỗ, Tiểu Tiểu cũng có thể giúp chàng đây!

    Tiểu Tiểu dùng kiếm của Lệ Thú bày ra một tư thế quỷ dị, hoa lệ mà xinh đẹp, thức thứ nhất của Yêu Tuyệt kiếm.

    Một chiêu này Lệ Thú dùng mang theo nồng đậm khí dương cương, nhưng Tiểu Tiểu đánh ra lại mềm mại mà mị hoặc như vậy, giống như múa kiếm.

    Xinh đẹp mà ngoan tuyệt, đó chính là thuyết minh tốt nhất về Yêu Tuyệt kiếm.

    Tiểu Tiểu tiến hành một cuộc biếu diễn hoa lệ, từ nhỏ sống ở Yến gia cũng là một võ lâm thế gia nàng tất nhiên cũng không e ngại giết người, dường như không biết mệt mỏi, Tiểu Tiểu vận dụng từng chiêu Lệ Thú dạy cho linh hoạt như của mình.

    Hơn nữa, không chỉ có tiểu tử béo bên kia được Dược Vương cho độc dược, bên này nàng cũng có!

    Chẳng qua là ít hơn một chút, không tới phút cuối cùng tốt nhất không nên dùng.

    Tiểu Tiểu dùng hết toàn lực hấp dẫn kẻ địch giúp Lệ Thú, cũng không biết thường trên giang hồ minh thương dễ tránh, một người lặng lẽ thổi mũi tên nhắm vào Tiểu Tiểu.

    "Tiểu Tiểu!" Thấy Tiểu Tiểu đơn độc một mình Mạc Thượng Hành cố gắng tách ra để tới gần Tiểu Tiểu,khi thấy ống tên nhằm về phía Tiểu Tiểu, con ngươi không khỏi co rút lại, kinh hô, dưới chân cũng đẩy nhanh tốc độ.

    Thấy Cổ vương tới gần, đối phương không chút do dự thổi ra mũi tên.

    Tiểu Tiểu nghe thấy tiếng hô của Cổ vương lập tức xoay người, cũng thấy mũi tên thổi kia chạy thẳng đến giữa miệng nàng.

    Cổ vương nhảy lên giữa không trung, xông thẳng tới bên cạnh Tiểu Tiểu.

    "Ông...." Tiểu Tiểu kinh ngạc nhìn Mạc Thượng Hành che trước người nàng, thấy vết thương trên vai trái của ông ấy, hai tay khẽ run rẩy.

    "Không có chuyện gì đâu". Mạc Thượng Hành phất tay một cái: "chẳng qua là vai chỉ bị thương một chút thôi, không có gì đáng ngại".

    "Nhưng là..." ánh mắt Tiểu Tiểu lập tức bị mũi tên kia hấp dẫn, mặt liền biến sắc, lập tức lấy từ trong túi ra một viên đan dược - Lục Độc đan, Lục Độc đan giải được trăm độc!: "Ăn đi! Mau!".

    Thấy vẻ mặt khẩn trương của Tiểu Tiểu, Cổ vương không chút do dự nuốt vào đan dược Tiểu Tiểu đưa.

    Sau khi Cổ vương nuốt đan dược vào, Tiểu Tiểu không khỏi thở phào nhẹ nhõm.

    Bản thân tên thổi cũng không có uy lực gì, nhưng trên tên thổi thường có độc, đây mới là chỗ trí mạng, Mạc Thượng Hành nghĩ tới điều này nên không chút do dự đỡ cho Tiểu Tiểu.

    Mà đi theo Dược vương học tập qua về độc dược Tiểu Tiểu đại khái nhận ra trên tên thổi có độc, thường màu sắc càng diễm lệ độc càng kinh khủng, mà độc trên cây tên thổi này ước chừng bảy loại!

    Giống như màu cầu vồng, nói rõ uy lực của loại độc này.

    Thất thải đoạt mệnh, do bảy thứ độc dược luyện thành, bảy thứ độc này chỉ cần thay đổi thứ tự thêm vào, giải dược luyện chế cũng không giống nhau, chỉ cần một canh giờ, dược hiệu phát tác, người sẽ lập tức bị mất mạng.

    Biện pháp giải độc tốt nhất là dùng Lục Độc đan giải được trăm loại độc.

    May là, Lệ Vân lấy được Lục Độc đan từ chỗ Dược vương....

    "Có thể cùng nhau chiến đấu không?" Tiểu Tiểu xoay người, sau khi Tiểu Tiểu giải Thất thải đoạt mệnh thương tổn do mũi tên thổi tạo thành đối với Cổ vương căn bản không đáng nhắc tới. "...Cha."

    Nếu mà một người cho nàng toàn bộ tình thương của người cha mà vẫn không thể trở thành phụ thân của nàng, vậy còn ai có thể có tư cách đây?

    "Tiểu Tiểu..." Cổ vương đột nhiên mở to hai mắt, có chút kích động không biết phải làm sao: "Cảm ơn con, rất cảm ơn con!".

    "Cha, phải là con cảm ơn ngài!" Tiểu Tiểu mỉm cười, kêu được tiếng thứ nhất, về sau gọi nữa cũng không khó khăn.

    "Ha hả". Mạc Thượng Hành cười khúc khích rất không hợp với hình tượng của hắn: "Tiểu Tiểu..."

    "Dạ!"

    "Chúng ta cùng chiến đấu đi!"

    "Tốt!"

    Vừa nói, Tiểu Tiểu lưng tựa lưng với cổ vương mặt hướng hai phía.

    Con gái...

    Cha....

    Sau lưng ta (con) liền giao cho con (người) đi!

    ....

    ......

    Lệ Thú dùng tốc độ nhanh nhất phóng về phía Trụ trì Thiếu Lâm, mặc dù đã có Tiểu Tiểu giúp hắn nhưng vẫn còn rất nhiều người chặn hắn.

    Bỗng nhiên một bóng dáng xuất hiện trước mặt Lệ Thú, thân kiếm trong tay màu đỏ tươi, hoa văn kỳ diệu, giống như đúc Huyết Yêu kiếm sau khi uống no máu.

    Giang Du!

    Lệ Thú nheo mắt lại.

    Giang Du cười lạnh, ở Giang Phủ, Lệ Thú từng cùng hắn đấu qua chưởng lực, khi đó hai người còn sàn sàn như nhau, nhưng Giang Du hắn am hiểu là kiếm pháp!

    Cho dù là chiếm được Huyết Yêu kiếm thật cũng không có kiếm pháp tương ứng mà dùng!

    Ngoài ra, từ khi bắt đầu đã không thấy tung tích của Huyết Yêu kiếm, nói không chừng người này còn chưa có thu phục được Huyết Yêu kiếm.

    Nhưng cái suy nghĩ này một giây sau đã bị phá bỏ.

    "Tránh ra!" Lệ Thú gầm nhẹ, tình huống của Trụ trì Thiếu Lâm không cho phép bất kỳ trì hoãn gì nữa.

    "Đánh bại ta trước đã". Giang Du không nhanh không chậm, bây giờ người phải gấp gáp là Lệ Thú, mà không phải hắn.

    "Choeng!"


    Lần này, Lệ Thú không chút khách khí, trong nháy mắt biến mất trước mắt mọi người, rồi sau đó một tiếng đao kiếm va chạm, xuyên qua màng nhĩ của mọi người.

    Trường kiếm như dải lụa trắng cùng kiếm màu đỏ tươi trong nháy mắt chạm vào nhau.

    Hai thanh Huyết Yêu kiếm!

    Một thanh chưa uống máu, thuần khiết như tuyết.

    Một thanh khá đỏ tươi đáng sợ, không biết cướp đi bao nhiêu tính mạng!

    Nhưng là....

    Đến tột cùng xảy ra chuyện gì?

    Trên đời không phải chỉ có một thanh Huyết Yêu kiếm thôi sao?

    Ngay cả người bên phe Giang Du cũng có chút dao động.

    "Tránh ra!" Lệ Thú quát lên một lần nữa.

    Sắc mặt Giang Du hơi biến, vẫn chắn ở trước mặt Lệ Thú như trước, Giang gia đã ở thế cưỡi ngựa khó xuống, ai ngờ tới, người nắm giữ Huyết Yêu kiếm thật vậy mà giúp đỡ Thiếu Lâm? Nhưng nếu bây giờ thối lui, Giang gia đừng nói đến vị trí Ngũ đại thế gia, đến ngay cả có thể đặt chân trên giang hồ hay không cũng còn chưa biết.

    Người vây xung quanh Trụ trì Thiếu Lâm càng ngày càng nhiều, phần đông tăng lữ cũng bị người ngăn cản, nói cách khác, đã bao vây tầng tầng rồi, chỉ có một mình Trụ trì Thiếu Lâm khó khăn chống đỡ.

    "Tránh ra!" Lệ Thú cúi đầu, lại diễn ra lần nữa, khí lạnh trên người dần dần tỏa ra, mà ánh mắt Lệ Thú vậy mà trở nên bình tĩnh dường như ao tù nước đọng, không có chút tình cảm nào, giống như vòng xoáy, hút lấy linh hồn con người.

    Ánh mắt kia, vẻ mặt kia, tựa như diệt thế Tu La xông ra từ mười tám tầng địa ngục.

    Ma quỷ không có máu, tuyệt tình diệt dục.

    Thức thứ hai đếm ngược của Yêu tuyệt kiếm.

    Lúc này, Huyết Yêu kiếm, còn có vật đính ước của Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu - Tà Ngọc kiếm vậy mà mượn thức thứ hai đếm ngược của Yêu Tuyệt kiếm thi triển hô ứng lẫn nhau.

    Lệ Thú chậm rãi ngẩng đầu lần nữa, lại cười rồi, nhưng không phải nụ cười nhu hòa ấm áp cùng quyến luyến như với Tiểu Tiểu, mà là...

    Nụ cười tràn đầy tà nịnh cùng điên cuồng!

    Nụ cười máu tanh nhất thời hóa thành một loại thực chất khuếch tán ra xung quanh.

    "Thú ca..." Đang trong chiến đoàn Tiểu Tiểu đột nhiên cảm thấy một trận bất an, Tà ngọc kiếm trên cổ cũng nóng lên!

    "Chết tiệt!" Cảm thấy bất an Tiểu Tiểu lập tức gia tăng thế công, hô lên với Mạc Thượng Hành: "Cha, con đi xem Thú ca một chút!"

    Vừa nói xong, không đợi Mạc Thượng Hành trả lời, một thân một mình xông thẳng vào đám người, chạy thẳng tới hướng đi của Lệ Thú.

    "Tiểu Tiểu, không nên đi tới!" Cổ vương hướng về phía Tiểu Tiểu rời đi la lớn, nhưng không kịp ngăn cản hành động của Tiểu Tiểu.

    "Đừng cản Tiểu Tiểu!" Sở Văn Xuyên nghe thấy Mạc Thượng Hành dùng nội lực kêu gọi, lập tức dùng cách như vậy nói lại: "Chỉ có nàng mới có thể giúp Tứ đệ!"

    "Thú ca!" Tiểu Tiểu vừa chạy về phía Lệ Thú, vừa gọi, mong Lệ Thú có thể nghe được tiếng gọi của nàng: "Đại đầu gỗ!"

    Nhưng là, Lệ Thú vừa vội vàng choáng váng đầu óc lại thêm chút tẩu hỏa nhập ma, căn bản không nghe được Tiểu Tiểu gọi, hắn chỉ là lập tức giơ Huyết Yêu kiếm lên, mũi kiếm nhắm thẳng vào Giang Du, nở nụ cười ha ha, hoàn toàn không giống với tính cách bình thường của hắn, dường như biến thành một người khác.

    Sau đó, Lệ Thú bắt đầu giết những người xung quanh, bình thường chỉ một kiếm mà mà mất mạng, hành động không hợp này khiến cho kẻ địch không phải chịu nhiều thống khổ, còn lần giết hại này hết sức tàn nhẫn, một kiếm chém người thành hai đoạn, một kiếm khoét ra trái tim của kẻ địch, thậm chí còn dừng lại thưởng thức vẻ mặt thống khổ của người nửa chết nửa sống. Nếu như may mắn chạy trốn, vậy Lệ Thú cũng không đuổi theo, nhưng thường là tới gần hắn không một người nào mà bị một kiếm mất mạng, phần lớn chỉ có thể sống qua một hồi, vẫn không tha cho hi vọng sống sót như cũ. Lệ Thú dường như rất hưởng thụ niềm vui thú ngược đãi này.

    Người nửa sống nửa chết kéo thân thể tàn tạ, bò sát tới những người bên cạnh cầu cứu.

    "Cứu...cứu ta...!"

    "Ai tới cứu...cứu ta!"

    "Không muốn chết...!"

    Người bị thương kéo thân thể tàn tạ không chịu nổi tới người bên cạnh mà chẳng phân biệt địch ta. Trong đó có một người vừa vặn túm được ống quần Tiểu Tiểu, khiến cho Tiểu Tiểu lập tức chú ý tới trong vòng năm trượng bốn phía xung quanh căn bản không thấy ai ngoài Lệ Thú.

    "Thú ca!"

    Tiểu Tiểu gọi một tiếng.

    Nhất thời, dường như thân thể Lệ Thú cứng lại, sau đó chậm rãi xoay người, nhìn về phía Tiểu Tiểu. Nhưng lần này, vẻ mặt Lệ Thú không có mềm lại giống như bình thường, ngược lại vẫn tà nịnh như cũ, tàn nhẫn nhìn Tiểu Tiểu.

    Vẻ mặt hung ác nham hiểm khiến cho Tiểu Tiểu không nhận ra.

    "Đại đầu gỗ......" Tiểu Tiểu bất an nhìn Lệ Thú, vẫn không lui bước.

    Lệ Thú đi về phía trước một bước, lại bị một người bị mình chém bị thương muốn tìm người cầu cứu chặn đường, mặt không chút thay đổi, Lệ Thú một cước đá bay kẻ chặn đường.

    Lại một bước, máu bắn lên tung tóe.

    Lại một bước nữa, Lệ Thú đứng ở trước mặt Tiểu Tiểu, mặt vẵn không có biểu tình.

    Tiểu Tiểu khẩn trương nuốt một ngụm nước miếng: "Thú ca...."

    Lệ Thú khẽ hí mắt, chậm rãi giơ Huyết Yêu kiếm lên, chỉ vào chóp mũi Tiểu Tiểu.



    Tiên thổi: cái loại ám khí thổi ra tên đó, giống giống của người da đỏ ý, ta chẳng biết tên chính thức của cái này là cái gì, thôi cứ tạm gọi vậy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 68: Sám hối

    Lệ Thú khẽ hí mắt, chậm rãi nâng Huyết Yêu kiếm lên, chỉ về phía chóp mũi Tiểu Tiểu.

    "Đại đầu gỗ?" Tiểu Tiểu không thể tin nhìn thanh kiếm đã trở thành màu đỏ trước mắt, Tà Ngọc kiếm trên cổ vẫn nóng lên như trước, nhưng Tiểu Tiểu lại sợ hãi đến phát run.

    Nàng sợ Lệ Thú là người ôn hòa như chú mèo già cứ như vậy mà biến thành một thị huyết cuồng ma, nàng sợ Lệ Thú là người sẽ lải nhải giảng giải đạo đức luân lý kia sẽ mất đi tất cả lý trí, nàng sợ Lệ Thú là người nghiêm túc quy củ kia không bao giờ nữa nhớ được nàng nữa, nàng sợ...

    Lại cũng không ai có thể nói với nàng một câu: "Đừng sợ, có ta ở đây."

    Lệ Thú đang mất đi lý trí khẽ nheo mắt lại, dường như không hiểu vì sao có người nhìn thấy hắn sẽ không chạy, nhưng là loại nghi hoặc này rất nhanh đã bị tàn khốc thay thế.

    Tiểu Tiểu nhìn thấy biến hóa của Lệ Thú, cắn răng một cái, loại thời điểm này không cho phép nàng có một chút do dự gì!

    Trước khi Lệ Thú có động tác tiếp theo, Tiểu Tiểu chợt khẽ nhảy lên, dùng bả vai trực tiếp chống lại mũi kiếm của Huyết Yêu kiếm, trong lúc nhất thời, máu văng khắp nơi.

    Dòng máu màu đỏ nóng bỏng bắn lên mặt Lệ Thú, đồng tử người đàn ông tựa như tu la kia co rút lại một trận.

    Còn Tiểu Tiểu vẫn không có dừng lại bước chân, bước thẳng về phía trước hai bước, Huyết Yêu kiếm hoàn toàn đâm xuyên qua bả vai Tiểu Tiểu, mãi cho tới khi đâm tới tận chuôi kiếm.

    Như bị điện giật, Lệ Thú chợt buông Huyết Yêu kiếm ra, nhưng Tiểu Tiểu lại giữ chặt Lệ Thú đang muốn trốn tránh.

    Đây là phương pháp duy nhất có thể tới gần Lệ Thú!

    "Trở về đi, Thú ca!" Tiểu Tiểu khẩn cầu, mất đi máu tươi khiến sắc mặt nàng trắng bệch.

    Toàn thân Lệ Thú đang nhập ma run lên.

    "Thú ca..." Tiểu Tiểu giữ chặt Lệ Thú không hề buông lỏng, thân hình bé nhỏ bộc phát ra lực lượng kinh người: "Thú ca..."

    Theo mỗi một tiếng kêu gọi của Tiểu Tiểu, ánh mắt Lệ Thú xuất hiện một tia độ ấm, không lại giống như dã thú thấy người là cắn nữa, đang muốn thoát ra khỏi tay Tiểu Tiểu cũng dần dần ngừng lại.

    "Ngươi cho là người tẩu hỏa nhập ma dễ dàng khôi phục thần trí như vậy sao?" Đột nhiên một thanh âm xông tới, nụ cười tàn nịnh khiến mọi người cảm thấy người này so với Lệ Thú càng thêm khủng bố, Lệ Thú là phá hoại không có ý thức, mà người này cũng là gian trá có lý trí!

    Giang Du!

    Người này vậy mà tránh được đợt công kích như gió dật sóng dữ của Lệ Thú!

    Tuy rằng quần áo bị phá nát, thân hình chật vật, nhưng hắn vẫn còn sống!

    Nhìn thấy Giang Du đột nhiên xuất hiện, Tiểu Tiểu cả kinh, Lệ Thú nhân cơ hội này thoát khỏi trói buộc của Tiểu Tiểu, thần trí đã hơi khôi phục vậy mà lại biến mất, tay không tấc sắt chạy về phía Giang Du!

    Giang Du cười điên cuồng, nghênh đón, Lệ Thú không có vũ khí chỗ nào là đối thủ của hắn?

    Nhưng ngoài dự kiến của Giang Du, Lệ Thú nhập ma dường như càng trở nên dũng mãnh hơn.

    Trong tay không kiếm cũng không đao, nhưng là Lệ Thú lại chém mạnh bằng bàn tay, lập tức một cỗ kiếm khí mạnh mẽ đánh về phía Giang Du, mặt đất bằng phẳng lập tức rách ra một lỗ thủng dữ tợn.

    Giang Du cả kinh lập tức né tránh công kích của Lệ Thú.

    "Đây là..." Giang Du không thể tin nhìn chằm chằm lỗ thủng kia nói, vốn đang khí thế bị quét bay sạch sẽ.

    Nơi đó!

    Giang Du đột nhiên phát hiện đứng Tiểu Tiểu đứng ở trong sân, lập tức thay đổi phương hướng, chạy thẳng về phía Tiểu Tiểu đang bị thương.

    Tiểu Tiểu thấy Giang Du công kích, nhưng miệng vết thương tạo thành do Huyết Yêu kiếm dường như không có cách nào khép lại máu tươi vẫn chảy xuôi ồ ồ, Tiểu Tiểu bây giờ đến khí lực chạy trốn cũng không có.

    "Thú ca..." Tiểu Tiểu chợt rút ra Huyết Yêu kiếm, dùng hết khí lực hô lên câu cuối cùng: "Gả cho chàng cuộc đời này Tiểu Tiểu không hối hận!"

    "Tiểu Tiểu..." Lệ Thú thì thào.

    Giang Du nhanh, Lệ Thú còn nhanh hơn, ngay tại lúc Giang Du sắp đụng tới Tiểu Tiểu, Lệ Thú đột nhiên đứng trước Tiểu Tiểu, vỗ một chưởng đánh úp về phía Giang Du.

    Bất ngờ không kịp đề phòng, Giang Du bị một chưởng này chấn động khí huyết cuồn cuộn, liên tục rút lui về phía sau.

    "Tiểu Tiểu..." Dường như vẫn chỉ là thì thào một mình, Lệ Thú chậm rãi xoay người lại, tròng mắt nhìn về phía Tiểu Tiểu, vươn tay lấy lại Huyết Yêu kiếm đang cầm trên tay Tiểu Tiểu — Huyết Yêu kiếm đã nhận chủ, nếu là đi theo bên người Tiểu Tiểu sẽ làm hại tới nàng.

    Nhưng là, ánh mắt Lệ Thú vẫn không có thần sắc thanh minh như trước.

    "Thú ca." Tiểu Tiểu ôm miệng vết thương trên vai, giống như một đứa trẻ khao khát nhẹ nhàng nắm lấy tay Lệ Thú:"Thiếp ở đây..."

    Một câu "Thiếp ở đây" đánh nát tất cả lo lắng, trên mặt Lệ Thú dần dần khôi phục thần thái vốn có, ôn hòa mà lại nghiêm túc, "Tiểu Tiểu..." Bỗng nhiên, Lệ Thú ôm chặt lấy Tiểu Tiểu: "Thực xin lỗi, thực xin lỗi, Tiểu Tiểu, thực xin lỗi..." Lệ Thú không ngừng lặp lại cùng một câu nói, duy nhất tiếng xin lỗi, Lệ Thú nói năng kém cỏi dùng nội lực của mình giúp Tiểu Tiểu chặn lại huyệt đạo, khiến máu tươi chảy xuôi trên miệng vết thương do Huyết Yêu kiếm dần dần ngừng lại.

    "Thú ca..." Tiểu Tiểu ở trong lòng Lệ Thú an tâm cười: "Tiểu Tiểu không có việc gì."

    "Thực xin lỗi." Lệ Thú khẽ hôn nhẹ lên trán Tiểu Tiểu, ngẩng đầu thấy Giang Du vẫn đứng ở trước mặt hắn, điều chỉnh hơi thở.

    Lệ Thú khẽ nheo mắt nhìn Giang Du.

    "Thế nào, nghĩ bây giờ muốn mạng của ta?" Giang Du cười lạnh như không sao cả, lại không tự chủ được lọt ra hơi thở sợ hãi.

    "Tiểu Tiểu." Lệ Thú không để ý đến Giang Du ngược lại bế Tiểu Tiểu lên.

    "Thú ca." Tiểu Tiểu suy yếu trả lời, tuy rằng mất rất nhiều máu, nhưng cũng không tổn thương tới chỗ yếu hại, bởi vậy Tiểu Tiểu trừ bỏ suy yếu bên ngoài, cũng không có thương tổn gì lớn.

    "Nàng có thể kiên trì một chút không?"

    Tiểu Tiểu gật đầu: "Yên tâm đi, thiếp không yếu ớt như vậy đâu!"

    Lệ Thú nở nụ cười, lúc này đây là ấm áp mà thoải mái, hắn ngay từ đầu đã biết Tiểu Tiểu là người phụ nữ kiên cường mà độc lập, Tà Ngọc kiếm trên cổ Lệ Thú cũng bắt đầu nóng rực, cùng Tà Ngọc kiếm trên cổ Tiểu Tiểu tản mát ra nhiệt độ giống nhau.

    Thiên hạ có tình.

    Đây mới là phương pháp khống chế Huyết Yêu kiếm.

    Ma quỷ không máu làm cho người ta sợ hãi, thiên hạ có tình lại là lực lượng khó kháng cự nhất.

    Lệ Thú ôm Tiểu Tiểu chậm rãi đi về phía Giang Du, biểu cảm trên mặt nhu hòa vậy mà khiến cho Giang Du cũng thả lỏng cảnh giác.

    "Ngươi muốn cái gì?" Giang Du đánh bạo hỏi Lệ Thú.

    "Muốn mạng của ngươi." Lệ Thú lần đầu tiên nói ra lời nói tàn nhẫn như thế, lúc nhìn về phía Giang Du vậy mà lại khôi phục cái loại trạng thái khủng bố này.

    Hai loại trạng thái cực đoan lại để Lệ Thú chuyển hoán thông thuận như vậy.

    Lệ Thú đã có thể nắm trong tay kiếm chiêu của Yêu Tuyệt kiếm hoàn mỹ.

    Tất cả, đơn giản chỉ là vì Tiểu Tiểu.

    "Trụ trì Thiếu Lâm!" Giang Du dường như cố bắt lấy cọng rơm cứu mạng cuối cùng: "Các ngươi không muốn cứu Trụ trì Thiếu Lâm sao?"

    "Chỉ cần giết chết ngươi, Giang gia lấy ngươi cầm đầu sẽ lui bước, thế gia khác cùng môn phái như rắn mất đầu, cuộc bao vây Thiếu Lâm tự nhiên được giải." Không bao gồm nôn nóng Lệ Thú bình tĩnh phân tích.

    "Nhưng Trụ trí Thiếu Lâm bị trúng độc!" Giang Du nheo mắt lại nhìn Lệ Thú, nắm chặt kiếm trong tay, một lời không hợp liền vung tay.

    "Ta có thể giải!" đột nhiên Tiểu Tiểu xen mồm: "Dạ Ngưng Bảo có Dược vương." Tiểu Tiểu trào phúng nhìn Giang Du, chính là tên trứng thối này làm hại Lệ Thú nhập ma!"Dược vương là ai, ngươi cũng sẽ không biết chứ?"

    Giang Du cứng lại, người dùng độc dược xuất thần nhập hóa như Dược Vương, hắn làm sao mà không biết chứ?

    Hơn nữa Dược vương còn từng nghiên cứu chế tạo ra khiến cả võ lâm khiếp sợ, Lục độc đan có thể giải trăm độc?

    Lệ Thú một tay ôm Tiểu Tiểu, một tay cầm Huyết Yêu kiếm, khẽ đạp về phía trước một bước, nhưng là ngay tại lúc hắn đi ra ngoài tới chỗ xung yếu, lại chợt lui về phía sau.

    Trước mắt chợt lóe ánh sáng bạc.

    Một lưỡi dao sắc bén từ trong thân thể Giang Du xuyên ra khỏi cơ thể, chính giữa trái tim.

    Một kiếm khách che mặt đứng phía sau Giang Du, chuôi kiếm này...

    Thuộc về hắn.

    Mặt nạ bằng sắt, thân pháp quỷ dị khó lường đến Lệ Thú cũng không phát hiện ra, còn có...

    Đi theo sau hắn là một người phụ nữ cũng đeo mặt nạ sắt.

    Lệ Thú ôm Tiểu Tiểu lui mạnh về phía sau.

    Đó là người đàn ông tấn công Thiếu Lâm!

    "Ngươi..." Giang Du khẽ quay đầu, thấy là người đàn ông mang mặt nạ sắt không dám tin mở miệng: "Vì... Cái gì?"

    "Chó không thể cắn người cần đến để làm gì?" Nhìn không thấy biểu cảm của người đàn ông dưới mặt nạ, nhưng lời nói lãnh khốc lại khiến Tiểu Tiểu rùng mình.

    Lệ Thú cảm thấy Tiểu Tiểu sợ hãi, nắm thật chặt tay Tiểu Tiểu.

    "Ngươi là ai?" Lệ Thú trầm giọng hỏi.

    "Ta?" Người đàn ông dường như cảm thấy buồn cười lắc đầu: "Bây giờ còn không thể để ngươi biết, chẳng qua, hẳn là nhanh thôi."

    "Là ngươi tấn công Thiếu Lâm? Vì sao?" Lệ Thú tiếp tục hỏi, câu hỏi thứ nhất bằng giọng điệu khẳng định.

    "Vì sao?" Người đàn ông lẩm bẩm một mình: "Ai mà biết được?" Ánh mắt người đàn ông dưới mặt nạ nhìn chằm chằm vào Lệ Thú, thỉnh thoảng nhìn Tiểu Tiểu trong lòng Lệ Thú: "Ngươi hạnh phúc sao?"

    Lệ Thú không có trả lời, chỉ là nhìn Tiểu Tiểu, tuy rằng vẫn là một bộ dáng nghiêm túc chết, nhưng ấm áp trong mắt cũng không thể bỏ qua.

    Khi tình yêu dung hợp với tình thân, trở thành tình cảm không thể xóa nhòa.

    Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu chính là cảm giác như vậy.

    Trong nháy mắt, người đàn ông liền hiểu rõ đáp án.

    "Ngươi không cha không nương sao?" Người đàn ông tiếp tục hỏi, vấn đề lại nhảy ra cực kỳ lưu loát.

    "Ta có cha nương!" Lệ Thú phản bác.

    Người đàn ông khinh thường hừ lạnh: "Không chăm sóc ngươi cha mẹ cần đến để làm gì?"

    Nghe vậy, Lệ Thú lập tức nghiêm mặt, lại là vẻ mặt nghiêm túc: "Chuyện này không liên quan đến ngươi, hơn nữa, cha mẹ trước khi đi giao ta cho sư phụ chiếu cố, nếu không phải có cái việc gì bất đắc dĩ, bọn họ lại làm sao có thể giao ta cho sư phụ?"

    Người đàn ông lập tức điên cuồng cười rộ lên: "Tốt lắm, tốt lắm! Tiểu quỷ, ngươi phải nỗ lực, liều mạng luyện võ, liều mạng mạnh lên, lần sau gặp mặt, ngươi nhất định phải nghĩ biện pháp giết chết ta! Bằng không ta sẽ giết ngươi cùng những người bên cạnh ngươi, hiểu chưa?"

    Nói xong, người đàn ông như có ý nhìn về phía Tiểu Tiểu.

    Lệ Thú kéo căng hàm dưới:"Ta sẽ không để cho ngươi làm hại Tiểu Tiểu!"

    "Nhưng cũng không phải do ngươi, ngươi phải biết, lấy năng lực bây giờ của ngươi căn bản không có khả năng đánh bại ta."

    "Ta sẽ không thua!"

    "Ta rất chờ mong." Người đàn ông vẫy tay với người phụ nữ đi theo sau hắn: "Chúng ta cần phải đi!"

    Không nhìn mọi người như hổ rình mồi xung quanh, người đàn ông liền tiêu sái như vậy mang theo người phụ nữ nghênh ngang rời đi.

    Trong lúc đó chưa từng có một người có gan ngăn cản bọn họ.

    Bởi vì, trên người người đàn ông mang hơi thở khủng bố còn kinh khủng hơn cả Lệ Thú vừa rồi.

    "Thực xin lỗi, Tiểu Thú, thực xin lỗi!" Trong miệng người đàn ông đã rời khỏi không ngừng thì thào: "Cám ơn con, Tiểu Thú, cám ơn con đã tha thứ."

    Người phụ nữ nhẹ nhàng khoát tay ngọc tinh tế lên vai người đàn ông: "Muốn khóc, thì khóc ra đi!"

    Người đàn ông yên lặng một chút, đột nhiên ôm lấy người phụ nữ, tiếng khóc nức nở nhẹ nhàng truyền vào tai người phụ nữ.

    Nước mắt đàn ông không dễ rơi, chẳng qua là chưa tới chỗ thương tâm.

    "Chàng thấy con trai Tiểu Thú không?" Người phụ nữ nhè nhẹ vỗ về lưng người đàn ông, âm thanh mềm mại khiến người đàn ông trầm tĩnh lại.

    "Ừ."

    "Rất giống chàng nha!"

    "Ừ."

    Người phụ nữ nhẹ nhàng gỡ mặt nạ trên mặt người đàn ông xuống.

    Một khuân mặt phủ kín nước mắt lộ ra, cùng khuân mặt Lệ Thú giống nhau như đúc.

    Lệ Hi Kiệt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 69: Thiếu Lâm Tự chi nguy, giải

    Nếu nói trên cái thế giới này cái gì truyền đi nhanh nhất, như vậy nhất định là tin tức.

    Tin Giang Du bị một người bịt mặt giết chết nhất thời tựa như cơn bão thổi quét qua toàn bộ chiến trường, trong nháy mắt toàn bộ chiến trường hiện ra một loại yên tĩnh quỷ dị.

    Giang Du đã chết?

    "Làm sao có thể?" Yến Doanh không thể tin mở to hai mắt.

    Giang Du đã chết, Yến gia làm sao bây giờ?

    "Trước lui lại!"

    "Tiếp tục tiến công!"

    Hai loại mệnh lệnh hoàn toàn bất đồng từ trên chiến trường truyền đến. Ngũ đại thế gia cùng Lục đại môn phái hình thành hai dòng nước lũ khác nhau, vậy mà sinh ra va chạm quỷ dị, áp lực lên Thiếu Lâm chợt giảm.

    Lúc này, Trụ trì Thiếu Lâm đang trúng độc đã được vũ tăng Thiếu Lâm cứu ra, mà Lệ Thú thì mang theo Tiểu Tiểu trực tiếp rời khỏi chiến trường:"Tam ca! Tiểu Dịch! Nhạc phụ! Nơi này giao cho các người!" Lệ Thú dùng nội lực khuếch đại thanh âm.

    "Nhạc phụ?" Lục Y Ninh nhướn mi, nhìn về phía Mạc Thượng Hành, nhạc phụ của Lệ Thú không phải là Yến Doanh sao?

    "Lục Thâm." Lục Y Ninh khẽ gọi.

    "Tiểu thư." Rời khỏi tiểu tử béo Lục Thâm đi theo sát bên người Lục Y Ninh, Lục Y Ninh tuy là một phụ nữ, nhưng lại trấn định thờ ơ lạnh nhạt với biến hóa trong chiến trường, lúc này Lục gia đã hoàn toàn nghiêng về Thiếu Lâm, Lục Y Ninh liền đứng ở bên trong trận doanh của Thiếu Lâm.

    "Ngươi đi điều tra thêm người đàn ông kia cùng Yến Tiểu Tiểu có quan hệ gì." Lục Y Ninh phân phó.

    "Nhưng là..." Lục Thâm nhất thời có chút khó xử.

    "Như thế nào?" Đối với sự chần chờ của Lục Thâm, Lục Y Ninh khẽ cảm thấy không vui.

    "Lấy thực lực của Lục gia không biết có thể điều tra được hay không."

    Lục Y Ninh khẽ thở dài, nàng tất nhiên cũng biết thực lực của Lục gia:"Hết sức đi!"

    "Dạ, tiểu thư."

    Lục Y Ninh nhìn Lục Thâm rời đi, tay nắm thật chặt lại, không thể để Lục gia suy tàn tiếp!

    Nàng nhìn muội muội ở nàng phía sau có chút nhát gan co rúm cũng lại ôn nhu được lòng người, việc của nàng chính là tìm được một người cường đại có đầy đủ lực lượng; mà muội muội nàng, nàng sẽ tìm một người có thể ở rể cho con bé, người đàn ông cũng yêu con bé!

    Muội muội quá mức nhát gan yếu đuối nếu không thể tìm được một nơi quy túc tốt nhất định sẽ thống khổ cả đời.

    Nàng không cho phép loại chuyện này xảy ra! Để cho nàng thay thế phụ huynh đã qua đời tạo ra một vùng trời đất có thể tránh gió che mưa cho người muội muội chọc người thương yêu này!

    Bên kia, ba người Cổ vương đã bắt đầu dọn dẹp chiến trường, thân thủ ba người nhanh nhẹn hướng ba phương mở rộng chiến quả, vì tránh cho bị cắn ngược, ba người cũng không có truy kích mà bắt đầu lui người, mà những lực lượng kia chủ yếu dựa vào nơi hiểm yếu chống lại người.

    Trong đó, bao gồm Yến gia.

    Nhưng là, Sở Văn Xuyên cùng Mạc Thượng Hành ăn ý tránh được tất cả người Yến gia, không có làm hại đến một sợi lông của bọn họ.

    Sở Văn Xuyên là vì Tiểu Tiểu cùng Yến Thanh Dịch, mà Cổ vương là vì áy náy.

    Cho đến khi gặp được Yến Doanh, Sở Văn Xuyên khẽ nhíu mày, thét một tiếng dài lên trời, trực tiếp dẫn Yến Thanh Dịch tới, đợi sau khi Yến Thanh Dịch tới, Sở Văn Xuyên vỗ vỗ bả vai Yến Thanh Dịch, xoay người tiếp tục hoạt động truy quét của hắn.

    "Cha." Ánh mắt Yến Thanh Dịch phức tạp nhìn Yến Doanh.

    Vốn chỉ có bầu trời có chút u ám dần dần tiến tới cả vùng đất, bóng râm dày đặc giống như khói mù quét không sạch.

    "Tiểu Dịch." Yến Doanh thở dài.

    "Vì sao?" Một câu nói không đầu không đuôi, rất ít có người có thể hiểu, nhưng Yến Doanh cũng hiểu được.

    Yến Doanh nhìn đứa con trai đã trưởng thành đủ để xưng bá một phương, khóe miệng hơi gợn lên: "Bởi vì, ta là gia chủ Yến gia."

    Bởi vì hắn là gia chủ Yến gia, bởi vậy muốn duy trì truyền thừa của Yến gia; bởi vì hắn là gia chủ Yến gia, bởi vậy hắn phải lợi dụng tất cả lực lượng có thể lợi dụng được!

    "Nhưng người đã dùng phương pháp sai lầm!" Yến Thanh Dịch chỉ trích sắc bén:"Chúng ta đều là con cái của người, ngươi vì sao không muốn bỏ ra cho dù chỉ là một chút yêu thương? Vì sao!"

    Sau một lúc lâu, Yến Doanh không nói gì, loại chuyện này vốn đã khó giải thích, giải thích chính là sẽ bị cho là nói dối.

    "Người đi đi!" Yến Thanh Dịch lắc đầu, nghiêng người, để lộ ra một con đường: "Sau khi tìm được Đại ca cùng Lục tỷ con sẽ đưa bọn họ ra khỏi chiến trường."

    Yến Doanh cười khổ, nhưng cũng không nói gì thêm, lập tức đi qua người Yến Thanh Dịch, hắn biết, trải qua lần này có lẽ chính là vĩnh biệt.

    "Cha." Yến Thanh Dịch gọi Yến Doanh, Yến Doanh ngừng bước chân, nhưng không có xoay người.

    "Thất tỷ..." Yến Thanh Dịch chần chờ nói ra thân thế của Tiểu Tiểu, vì người kia vẫn luôn thương hắn, tỷ tỷ không có huyết thống mà lại càng gần gũi hơn: "Không phải là con gái của ngài."

    Nhưng là, Yến Doanh lại giống như không có chút nào ngoài ý muốn, chẳng qua là khẽ gật đầu: "Ta biết."

    Cha... ông ấy... biết?

    Đúng vậy! Từ khi còn rất nhỏ hắn đã ý thức được Tiểu Tiểu cùng Yến Doanh một chút cũng không giống, cha lại làm sao mà không biết chứ?

    "Ngài là... biết đến khi nào?"

    "Khi Ngũ di nương con mang thai."

    Đồng tử Yến Thanh Dịch hơi co rút lại.

    Yến Doanh tự giễu cong khóe môi, cúi đầu dùng âm thanh ai cũng không nghe thấy được nói một câu: "Ta chưa từng có chạm qua Bội Nghi!"

    Bởi vậy, trong cùng lứa Yến Thanh Dịch này chỉ có Tiểu Tiểu không phải là chữ lót “Thanh”, cũng chỉ có Tiểu Tiểu không được học võ công của Yến gia.

    Bởi vì Yến Doanh ngay từ đầu đã biết Tiểu Tiểu không phải là con gái của hắn, tên đơn giản cùng võ công cũng bị tránh né, chỉ là vì trách nhiệm của tộc trưởng Yến gia...

    Vào lúc Yến Thanh Dịch vẫn còn khiếp sợ, Yến Doanh vung tay áo rời đi.

    "Cha!" bỗng nhiên Yến Thanh Dịch quỳ xuống hướng phương hướng Yến Doanh rời đi, cái trán đập bang bang trên mặt đất: "Cám ơn ơn dưỡng dục của ngài!"

    Yến Doanh dừng một chút, khóe miệng khẽ cong lên, lại cái gì cũng không nói với Yến Thanh Dịch, đi nhanh rời khỏi chiến trường:"Tất cả Yến gia, lui lại!"

    Người đàn ông hiến tất cả tình cảm cho việc duy trì Yến gia, cuối cùng cũng nhận được một đứa con tán thành!

    ...

    ...

    Lệ Thú mang theo Tiểu Tiểu rút khỏi chiến trường, nhưng là hắn lại gặp phiền toái...

    "Không được!" Lệ Thú lắc đầu.

    "Thú ca ~" Tiểu Tiểu làm nũng lắc lắc cánh tay Lệ Thú, vết thương trên vai nàng đã được xử lý tốt, hơn nữa còn có thuốc trị thương của Dược vương, bởi vậy bây giờ Tiểu Tiểu lại khỏe như rồng như hổ.

    "Không được, không được!" Lệ Thú liều mạng lắc đầu.

    "Thiếp muốn đấy!" Tiểu Tiểu chu miệng lên.

    Lần này, Lệ Thú dứt khoát không trả lời, chỉ là liều mạng lắc đầu.

    Tiểu Tiểu trợn trừng mắt: "Tiểu tử béo kia cũng không có trở về, vì sao thiếp phải rời chiến trường?"

    Ánh mắt Lệ Thú khẽ ảm đạm: "Thực xin lỗi, là lỗi của ta."

    Tiểu Tiểu kéo khóe miệng, chết tiệt, nàng tại sao lại quên mất Lệ Thú là cái đại đầu gỗ ngoan cố chứ?

    Chẳng qua, Đại đầu gỗ, loại chuyện này chàng cố chấp làm cái gì? Thật sự không phải là lỗi của chàng mà!

    "Quên đi, quên đi." Tiểu Tiểu có chút chịu không nổi một Lệ Thú nghiêm túc sám hối cùng bi thương, lập tức lắc lắc đầu: "Thiếp không đi chiến trường nữa là được."

    Đây có tính là Đại đầu gỗ thắng một ván không?

    Nhưng là, Tiểu Tiểu chớp mắt: "Thú ca, chàng mang tiểu tử béo về đi! Tiểu quỷ kia ở trên chiến trường thiếp rất lo lắng!"

    Không thể để bản thân tiểu tử kia vui đùa vui vẻ như vậy!

    Người làm nương vô lại nhất thiên hạ cùng lắm cũng chỉ như thế này thôi...

    Lệ Thú khẽ chau mày, nhìn về phía tiểu tử Béo đang vung độc khắp nơi.

    Một đám người chạy phía trước, tiểu tử béo vui vẻ đuổi theo phía sau, Bội Nghi ở phía sau tiểu tử béo trông nom bé.

    "Heo đần nhảy nhót", "Rùa lùi về xác", "Đầu đất ôm ôm", các loại tên kỳ quái từ trong miệng tiểu tử béo thoát ra, rõ ràng là độc dược rất tàn nhẫn lại ở chỗ Lệ Vân liền tràn ngập cảm giác vui vẻ.

    Tóm lại, tiểu tử béo đùa rất vui vẻ. chiến trường chỗ Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú cách bé quá xa, Lệ Vân tuyệt đối không biết biến cố của Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú.

    "Ừ, ta sẽ mang nó về." Lệ Thú cảm thấy cần thiết phải dạy cho tiểu tử béo một chút như thế nào là "nhân từ", "Nhưng nàng không thể chạy loạn khắp nơi."

    "Yên tâm!" Tiểu Tiểu cười hì hì giơ ba ngón tay lên: "Thiếp thề, nếu chạy loạn khắp nơi mà nói, thiếp liền viết ngược lại họ của mình!"

    Nàng đến cùng là họ Yến hay là họ Mạc đây?

    Chẳng qua, hai cái họ ngày viết ngược thì cũng thay đổi gì chứ? (ở đây là ngược trái phải chứ không phải ngược trên dưới)

    Lệ Thú thở dài.

    "Không vừa lòng?" Tiểu Tiểu trầm tư một chút: "Nếu không viết ngược lại tất cả tên của thiếp!" Nói xong, còn làm như đúng rồi gật gật đầu: "Quyết định như vậy đi, Thú ca, mau đi đi!"

    Đến hơi sức thở dài Lệ Thú cũng không có, chỉ đành phải dặn lại một lần: "Không nên chạy loạn."

    Sau đó liền chạy về phía tiểu tử béo.

    Đột nhiên Lệ Thú xuất hiện trên đường tiểu tử béo đang chạy.

    "Pằng." Lệ Vân một chút cũng không dừng lại, đụng thẳng vào chân Lệ Thú.

    Lệ Vân dẹp miệng, xoa mông, mắt nước mắt lưng tròng trợn tròn mắt: "Ai vậy!"

    "Ta!" Lệ Thú bày ra uy nghiêm của phụ thân.

    "Ngươi là..." ai vậy! Lệ Vân còn chưa có nói ra khỏi miệng, liền thấy bộ mặt lạnh của lão cha nhà mình, đứng ở trước mặt mình. Lập tức, tiểu tử béo dùng một bàn tay bẩn nhem nhuốc vuốt cái ót của mình, cười ha ha: "Cha ~ "

    Tiểu tử béo lập tức giả bộ ngoan ngoãn.

    "Vân Nhi, cha dạy con thế nào?" Lệ Thú ôm lấy Lệ Vân, nghiêm khắc hỏi.

    Tiểu tử béo trộm dò xét liếc lão cha nhà mình một cái: "Ngài nói trên phương diện nào?"

    "Cung kính mà vô lễ thì nhọc nhằn, thận trọng mà vô lễ thì sợ hãi, dũng cảm mà vô lễ sẽ bị loạn, thẳng mà vô lễ thì xoắn." Lệ Thú nhìn thoáng qua tiểu tử béo trong lòng, chỉ thấy khuân mặt ủy khuất của tiểu tử béo.

    Lệ Thú lại không kiêng nể vẻ mặt của con trai mình, tiểu tử này sắp bị này trưởng bối chiều hư rồi, nếu không giáo dục một chút sẽ không được?

    Đồng thời chờ Cổ vương đến bảo vệ Bội Nghi, Lệ Thú quyết định dùng thời gian này giáo dục con trai mình.

    "Cái gọi là "Dũng mà vô lễ sẽ bị loạn" ý là người chỉ biết là dũng cảm mà không hiểu lễ sẽ lỗ mãng chuốc họa." Lệ Thú bắt đầu bài dạy của hắn, chẳng qua bây giờ là với con mình.

    Khuân mặt nhỏ nhắn của Lệ Vân càng ngày càng khổ, hắn cũng không có bản lãnh như lão nương nhà mình.

    Bỗng nhiên, ánh mắt Lệ Vân sáng lên, liều mạng nháy mắt với bà ngoại.

    Bội Nghi buồn cười lắc đầu, sau đó tiến lên một bước: "Tiểu Thú."

    "Nếu là chuốc họa..." Lệ Thú đang muốn tiếp tục nói tiếp, nhưng lại nghe thấy Bội Nghi gọi: "Nhạc mẫu?"

    "Tiểu Tiểu đâu?"

    Lệ Thú cứng lại, vẻ mặt nhất thời xấu hổ: "Tiểu Tiểu... Bị thương." Lệ Thú quên mất giáo dục con mình: "Là lỗi của con."

    Lệ Thú kể kỹ càng chuyện hắn tẩu hỏa nhập ma cho Bội Nghi nghe, Lệ Thú vẫn có trí nhớ đối việc việc mình đã làm cái gì.

    "Nương đâu? Nương không có việc gì chứ?" Lệ Vân vội vàng hỏi.

    Lệ Thú dừng một chút, lại nghĩ tới Tiểu Tiểu vừa mới vui vẻ làm nũng, lập tức khẳng định gật gật đầu: "Không có chuyện gì."

    Tiểu Lệ Vân lập tức thở phào nhẹ nhõm, chớp mắt: "Lão cha, không phải là con nói người, cái gọi là: ôn lương cung kiệm nhường, nếu là ngài có thể duy trì loại tâm tính tốt này còn có thể xảy ra loại chuyện này sao?"

    Lải nhải dài dòng, lải nhải dài dòng, từ một chút việc nhỏ, Lệ Vân nhất thời lôi đến trời nam đất bắc...

    Lệ Vân đọc lại tất cả những lời Lệ Thú nói với bé trước kia!

    Đây là cha nào con nấy?
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 70: Đêm mưa gió

    "Tiểu Thú!" Không mất quá nhiều thời gian, Mạc Thượng Hành đã đi tới trước mặt Lệ Thú: "Ngươi đi chiếu cố cho Tiểu Tiểu đi!"

    Tiểu Lệ Vân còn chưa hết ý miệng vẫn còn chậc chậc, nhìn ông ngoại một chút, nhìn lại lão cha mặt không biểu cảm, làm ra tổng kết cuối cùng: "Cha, người hiểu chưa?"

    "..."

    Cái này đến câu kết cũng đều là giống nhau!

    Lệ Thú ôm tiểu tử Béo, lướt qua đám đông mọi người trong võ lâm trên không trung, mà thấy Lệ Vân rời đi, nhân sĩ võ lâm trung Nguyên nhất thời thở phào nhẹ nhõm. Vừa thấy Tiểu Tiểu, tiểu Lệ Vân lập tức ruồng bỏ lão cha quăng mình về phía lão nương mình ôm ấp.

    "Nương! Vân Nhi rất là lợi hại!"

    "Phải phải phải." Tiểu Tiểu vuốt đầu Lệ Vân: "Là con lợi hại nhất!"

    "Nương, hai ta lưu lạc giang hồ đi!" Lệ Vân được thừa nhận hào khí ngút trời: "Vân Nhi có thể bảo vệ nương. Không cần mang theo cha! Nếu không kẻ địch đều bị cha cướp mất!"

    Nhưng Lệ Vân vừa dứt lời, thân thể nho nhỏ liền bay vút lên không trung, từ trong lòng Tiểu Tiểu rơi thẳng tới trên tay Lệ Thú: "Vân Nhi."

    "Cha?" Tiểu Lệ Vân còn chưa có nhận thấy được tai họa sắp đến.

    "Vốn kế hoạch của ta là khi con năm tuổi thì bắt đầu dạy con võ công, nhưng là bây giờ ta cảm thấy con so với mấy đứa trẻ cùng tuổi còn thông minh hơn, cũng hoạt bát hơn." Mặt Lệ Thú không biểu cảm nhìn con trai mình.

    "Bởi vậy?" Lệ Vân nuốt nuốt nước miếng.

    "Bởi vậy ta quyết định qua nửa tháng nữa, liền bắt đầu dạy con võ công."

    "..." Lệ Vân sửng sốt một chút, sau đó bắt đầu liều mạng giãy dụa: "Nương! Cứu mạng! Nương! Vân Nhi không cần học võ! Vân Nhi muốn cùng nương lưu lạc giang hồ!"

    Đáng tiếc, lão nương nhà mình chỉ lo cười trộm, mà hắn lại cùng lão cha không phải cùng một thứ bậc, bởi vậy giãy dụa không có hiệu quả.

    "Cha ~" Hai mắt Lệ Vân mở lên thật to, bắt đầu giả bộ đáng yêu: "Người ta còn nhỏ. Có thể không cần đi học võ sớm như vậy hay không?"

    Lệ Thú trầm mặc một chút, ngay tại khi Lệ Vân cho rằng có thể có hi vọng, câu nói đầu tiên của Lệ Thú đánh thẳng bé vào địa ngục: "Ta còn nhớ, con đã từng nói với Dược vương, thích độc dược, mà Dược vương tiền bối cũng đồng ý dạy con rồi." Lệ Thú khẽ gật đầu, làm ra kết luận cuối cùng: "Con cũng muốn bái ông ấy làm thầy, phải biết rằng không ai hứa mà không làm, Vân Nhi, chuyện đã đồng ý người khác thì phải làm cho thật tốt. Hôm nay ta sẽ liệt ra thời gian sắp xếp cho con, nửa tháng sau ta bắt đầu dạy con võ công, mà Dược vương tiền bối bên kia thì chờ sau khi trở lại Dạ Ngưng Bảo, bắt đầu học tập thì tốt rồi!"

    "Nhưng là, cha..."

    "Ừ?" tròng mắt Lệ Thú nhìn về phía tiểu tử Béo:"Có vấn đề gì sao?"

    "Có!"

    "Vấn đề gì?"

    "Con có thể rời nhà trốn đi không?"

    "..."

    Ai đã dạy hỗn tiểu tử này vậy?

    Cùng với Giang Du chết đi, liên minh ngũ đại thế gia cùng lục đại môn phái Trung Nguyên lập tức tan rã, không có một người nào lãnh đạo đủ để phục chúng, liên minh này giống như là năm bè bảy mảng.

    Rất nhanh, đám người Sở Văn Xuyên đã trở lại, Bội Nghi tất nhiên tiếp quản tiểu tử béo vẻ mặt đau khổ, mặt khác, Tiểu Tiểu có rất nhiều chuyện muốn cùng cha mẹ mình nói, bởi vậy ba đời tổ tôn này liền trực tiếp đi vào bên trong Thiếu Lâm tự.

    "Tứ đệ, đệ đối xử với tiểu tử Béo có phải rất nghiêm khắc hay không?" Sở Văn Xuyên thấy vẻ mặt tiểu tử Béo buồn bực không khỏi nói thay bé: "Nó năm nay mới được mấy tuổi chứ!"

    "Nó muốn đi lưu lạc giang hồ."Thanh âm Lệ Thú bình bình kể lại lời nói của tiểu tử Béo.

    "Phải phải phải, nhưng là, tầm tuổi bé có đứa trẻ giang hồ nào không nói qua như vậy chứ?" Sở Văn Xuyên nhún vai, lơ đễnh.

    "Đệ chưa từng nói qua." Lệ Thú phản bác:"Trước khi không có sự đồng ý của sư phụ, Đệ cho tới bây giờ đều chưa từng nhắc tới chuyện này."

    "Đó là đệ không bình thường!"Sở Văn Xuyên lật mắt xem thường. Cá tính cổ hủ kia của Lệ Thú thật sự là rất không bình thường.

    "Đệ rất bình thường." Lệ Thú kéo hàm dưới, tuy là phản bác, nhưng Lệ Thú giọng điệu vẫn bình thản khiến cho người ta muốn chém hắn một đao: "Nếu là không được trưởng bối đồng ý mà có loại suy nghĩ này này thậm chí là hành động, vậy kẻ đó là lỗ mãng."

    "Được rồi!" Nhìn thấy Lệ Thú có ý giảng giải lý lẽ, Sở Lăng lập tức nhấc tay đầu hàng: "Nhưng là không thể bởi vì câu này mà dạy tiểu tử Béo võ công chứ! Luyện võ rất vất vả, để bé chơi thêm hai năm nữa!"

    "Nó nói muốn cùng Tiểu Tiểu đi lưu lạc giang hồ."

    "Sau đó?"

    "Hơn nữa vậy mà không mang theo đệ."

    "..."

    "Quan trọng nhất là, Vân Nhi cũng dám mang Tiểu Tiểu đi."

    Đây mới là chỗ mấu chốt nhỉ? Bởi vì Lệ Vân muốn bắt cóc Tiểu Tiểu...

    Khóe miệng Sở Văn Xuyên run rẩy nhìn Lệ Thú mặt không biểu cảm, giọng nói bình thản lên án Lệ Vân, dường như là hắn dạy Lệ Vân võ công sớm như vậy không phải vì thù riêng mà là vì công nghĩa...

    Vân Nhi, không phải là Tam bá không giúp con, thật sự là...

    Đàn ông đang ghen hắn không thể trêu vào!

    ...

    ...

    Cùng với ngũ đại thế gia cùng lục đại môn phái suy tàn, khiến cho mối nguy của Thiếu Lâm đột nhiên được giải trừ, tràng chiến đấu long trời lở đất kia, một trận mưa to đêm hôm đó, liền cuốn đi tất cả dấu vết, Thiếu Lâm lại khôi phục an tường như dĩ vãng, chỉ có những kiến trúc bị tàn phá này kể lại tình hình chiến đấu của hôm đó.

    Độc của Trụ trì Thiếu Lâm đối với Tiểu Tiểu mà nói chẳng phải là khó khăn gì, đến cả lục độc đan cũng chưa dùng tới, Tiểu Tiểu đã giải được rồi.

    Mà sau đó, đoàn người Tiểu Tiểu, Lệ Thú cũng muốn đi về, nhưng trên vấn đề này lại xuất hiện những ý kiến khác nhau.

    Cổ vương cùng Tiểu Tiểu vừa nhận nhau, từ đáy lòng Cổ vương là hi vọng Tiểu Tiểu có thể về Cổ thành cùng hắn, nhưng Tiểu Tiểu đã gả cho Lệ Thú, tất nhiên muốn theo Lệ Thú trở lại Dạ Ngưng Bảo.

    "Nếu không, chúng ta viết phong thư cho cha, nhờ người gửi về Dạ Ngưng Bảo?" Sở Văn Xuyên đề nghị, hắn cũng muốn đến tham quan Cổ thành trong truyền thuyết.

    "Ừ ừ, biện pháp này không tệ nha!" Yến Thanh Dịch cũng gật đầu đồng ý, Yến Thanh Dịch cũng không có nói chuyện Yến Doanh sớm đã biết thân thế của Tiểu Tiểu cho Tiểu Tiểu, nói ra thì thế nào? Chỉ tăng thêm phiền não thôi, hắn sẽ thay thế tỷ tỷ trả lại ân tình cho Yến gia. Trải qua lần chiến đấu này, Yến Thanh Dịch trưởng thành rất nhiều, tuy rằng vẫn hay cười đùa cợt nhả.

    Hai người đều là loại người nghĩ đến cái thì thì lập tức làm ngay, nói xong, không đợi Cổ vương trả lời, liền lập tức đặt bút viết, tiếp theo thư đã bị đưa ra ngoài.

    Cứ như vậy, hai ba câu nói liền định ra hành trình của vài người, bất đồng lập tức biến mất.

    Tiểu tử béo vẫn rầu rĩ không vui khi nghe thấy hành trình này lập tức thở phào nhẹ nhõm— không cần học độc dược! Tuy chỉ là tạm thời, nhưng có thể kéo một chút thời gian rồi!

    "Vân Nhi muốn muội muội!" Lệ Vân lại nhớ tới chủ đề trong bữa cơm chiều ngày đại chiến đó.

    "Được được được." Bội Nghi đưa tiểu tử Béo một quả đào, vẻ mặt cười khanh khách, từ sau khi Tiểu Tiểu gọi nàng là nương, vẻ mặt của nàng luôn là như vậy.

    "Sau đó, Vân Nhi muốn dạy nàng tập võ!" Lệ Vân một mặt đắc ý, thật giống như hiện tại bé là một cao thủ có tuyệt thế võ công.

    "Thú ca." Nhìn Lệ Vân, Tiểu Tiểu túm túm tay áo Lệ Thú: "Yêu Tuyệt kiếm... Thích hợp với Tiểu Vân Nhi sao?" vẻ mặt tàn khốc khi Lệ Thú nhập ma khi kia Tiểu Tiểu nghĩ đến mà sợ: "Nếu Vân Nhi..."

    Lệ Thú nhướng mi, cùng nhìn Lệ Vân đang cắn quả đào: "trước khi nó lĩnh ngộ một thức cuối cùng của Yêu Tuyệt kiếm, ta sẽ không truyền Yêu Tuyệt kiếm cho nó."

    Tiểu Tiểu khẽ gật đầu, tính là đồng ý lời nói của Lệ Thú.

    "Nói trở lại, công công tách một thức cuối cùng của Yêu Tuyệt kiếm phổ ra có phải sợ chàng tẩu hỏa nhập ma hay không?" Huyết Yêu kiếm vốn chính là phối hợp Yêu Tuyệt kiếm pháp mà sinh, chỉ có lĩnh ngộ tất cả hai thức cuối cùng của Yêu Tuyệt kiếm mới có thể khiến Huyết Yêu kiếm nhận chủ, đây là Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú ra kết luận.

    Yêu Tuyệt kiếm pháp cùng Huyết Yêu kiếm, giống như là hai cái tuần hoàn hô ứng lẫn nhau, Yêu Tuyệt kiếm đại thành, Huyết Yêu kiếm nhận chủ, Huyết Yêu kiếm nhận chủ có thể sẽ làm chủ nhân nhập ma, mà lại chỉ có một thức cuối cùng của Yêu Tuyệt kiếm mới có thể chân chính khống chế Huyết Yêu kiếm.

    "Chắc là vậy." Lệ Thú gật đầu.

    "Quên đi! Không nghĩ nữa." Tiểu Tiểu phất tay, không muốn tiếp tục đề tài này: "Lần này đi Cổ thành lại khiến hành trình về Nam Dương của chúng ta chậm lại."

    "Ừ." Lệ Thú trả lời độc nhất một chữ.

    "Không biết Vân Nhi có thể sẽ thích cái loại cuộc sống này hay không." Tiểu Tiểu tựa vào trong lòng Lệ Thú, hưởng thụ ấm áp một lát.

    "Nó sẽ quen thôi." Lệ Thú nói không chắc chắn. Tính cách Lệ Vân cách hắn một trời một vực, tính cách sinh động mà hướng ngoại, ở một chỗ trong một thời gian quá dài cũng sẽ bị chán.

    "Nếu chịu không nổi mà nói, để tiểu tử kia rời nhà trốn đi là được!"

    Được rồi, Lệ Thú bất đắc dĩ nhìn Tiểu Tiểu, hắn đã tìm được đầu sỏ khiến Lệ Vân học được "rời nhà trốn đi" rồi.

    ...

    ...

    Vào đêm, trên trời lại rơi xuống những hạt mưa nhỏ tí ta tí tách, bùm bùm quấy nhiễu giấc mộng yên lành của con người.

    Biết rõ ngày thứ hai sẽ phải lên đường, nhưng chẳng biết tại sao, Sở Văn Xuyên lại không có cách nào đi vào giấc ngủ, dứt khoát phủ thêm áo khoác đi dạo trong Thiếu Lâm tự. Mặc dù mưa rơi xuống, nhưng nội lực phảng phất hình thành một cái ô, một giọt mưa cũng không dừng ở trên người hắn.

    "Tiểu ca, ngươi cũng thật là nhàn hạ thoải mái."

    Đột nhiên một tiếng phụ nữ truyền tới tai Sở Văn Xuyên.

    Sở Văn Xuyên bỗng nhiên ngẩng đầu — hắn một chút cũng không phát hiện đối phương tới gần.

    "Là ngươi!" Sở Văn Xuyên lập tức vung ra trường thương. Vốn là người sắp lãng quên, vậy mà xuất hiện trước mặt hắn một lần nữa, hơn nữa người này là địch chứ không phải là bạn.

    Cô gái này là người ngăn cản hắn cùng Yến Thanh Dịch khi Lệ Thú bị thương nặng. Nếu là hắn nhớ không nhầm mà nói, cái cô gái này là một sát thủ. ( rõ hơn Chương 38, khụ khụ, được rồi ta thừa nhận đoạn văn này có chút xa )

    Còn đùa giỡn hắn!

    Cô gái này vẫn là một thân trang phục màu đen, quần áo bị mưa làm ẩm ướt ôm trọn quanh dáng người hoàn mỹ.

    "U, tiểu ca, đừng khẩn trương như vậy." Cô gái đột nhiên tiến đến trước mặt Sở Văn Xuyên, lấy tay đẩy mũi thương của Sở Văn Xuyên ra. Cái chuôi đẩy về phía Sở Văn Xuyên.

    Sở Văn Xuyên lui về phía sau hai bước, vẫn duy trì khoảng cách an toàn với cô gái này, hắn không nhận thấy được địch ý từ trên người cô gái này, nhưng hắn vẫn duy trì cảnh giác như trước.

    "Nữ nhân, ngươi có mục đích gì?" Sở Văn Xuyên hỏi.

    "Tiểu ca, ngươi vừa rồi không lễ phép." Đôi môi đỏ mọng của cô gái cong lên, dường như làm nũng với Sở Văn Xuyên nói: "Người ta có tên mà." Nói xong, cô gái thử tới gần Sở Văn Xuyên, nhưng Sở Văn Xuyên không chút nào thả lỏng tiếp tục lui ra phía sau, cô gái không sao cả nhún nhún vai, không tới gần nữa: "Ta gọi Nhạc Khê. Tiểu ca, vậy ngươi?"

    Tên của cô gái này không phù hợp một chút nào với hình tượng của mình.

    "Không liên quan đến ngươi." Sở Văn Xuyên mắt lạnh nhìn nàng.

    "Không nói ta cũng biết. Sở Văn Xuyên, phải chứ!" Nhạc Khê đắc ý hất cằm, không để ý tới Sở Văn Xuyên kinh ngạc: "Thực ra, ta lần này đến không có chuyện gì khác, chỉ là muốn cùng ngươi nói một chút về kiếm khách che mặt tấn công Thiếu Lâm."

    "Ngươi làm sao mà biết chuyện của hắn?" Sở Văn Xuyên nheo mắt lại, nguy hiểm nhìn Nhạc Khê.

    Nhạc Khê cười tủm tỉm khẽ nhếch đôi môi đỏ mọng, đột nhiên tới gần Sở Văn Xuyên, tốc độ nhanh khiến đồng tử Sở Văn Xuyên cũng không kịp co rút lại, tốc độ của nàng thậm chí cũng không chậm hơn so với Vân Hành, mà Sở Văn Xuyên lại không am hiểu tốc độ.

    Nhạc Khê nhẹ nhàng mở miệng bên tai Sở Văn Xuyên — "Bởi vì ta là thủ hạ của hắn!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 71: Nhạc Khê cùng Sở Văn Xuyên

    "Bởi vì ta là thủ hạ của hắn!"

    Sở Văn Xuyên ngẩn ra, không thể tin nổi nhìn Nhạc Khê: "Ngươi nói..."

    "Ta là cái thủ hạ của kiếm khách che mặt kia." Nhạc Khê buồn cười nhìn Sở Văn Xuyên.

    "Ngươi là có ý gì?" Sở Văn Xuyên lui về phía sau một bước, liếc xéo Nhạc Khê, loại giọng điệu kỳ quái này khiến Sở Văn Xuyên không thể không hoài nghi.

    Nhạc Khê nhún vai một cái: "Ai biết được!" Nhạc Khê cười hì hì nhìn Sở Văn Xuyên: "Thế nào, đến cùng muốn nghe hay không?"

    Sở Văn Xuyên trầm ngâm một chút, thu hồi Hồng Anh thương, nhìn thẳng Nhạc Khê, ý uy hiếp biểu hiện rõ: "Ngươi nói trước đi, tin hay không tùy ta."

    "Ta nói này, tiểu ca." Nhạc Khê mất hứng chống nạnh, mở to mắt căm tức trừng Sở Văn Xuyên, điều này khiến Nhạc Khê vốn đã xinh đẹp lại tăng thêm vài phần đáng yêu: "Ta đây chính là đưa tin tức cho ngươi đó! Ngươi cứ như vậy mà qua quýt với ta?"

    "Ngươi muốn cái gì?" Sở Văn Xuyên nhíu mày.

    Nhạc Khê gợi lên khóe miệng: "Ngươi nghe trước đã, cảm thấy tin tức của ta có ích mà nói..." Nhạc Khê búng tay, dụ hoặc nháy mắt mấy cái: "Lại trả cho ta thù lao là được." Nhạc Khê chớp mắt: "Ta nghĩ lấy chữ tín của tiểu ca ngươi hẳn là sẽ không xù nợ ta chứ?"

    Sở Văn Xuyên do dự một chút, đối với người đột nhiên xuất hiện này, thậm chí còn từng là kẻ địch, hắn có thể tin tưởng sao? Mặt khác hắn còn có một loại lo lắng...

    "Cái người bịt mặt kia... sẽ bởi vậy mà trách phạt ngươi chứ?"

    "Tiểu ca ngươi là đang lo lắng cho ta sao? Nhạc Khê rất cảm động!" Nhạc Khê nghịch ngợm nháy mắt mấy cái: "Yên tâm, không có việc gì đâu." Móng tay sơn toàn màu đỏ khẽ chạm vào Sở Văn Xuyên: "Chẳng qua, ta chỉ nói cho một mình tiểu ca thôi nha!"

    "Được." Cuối cùng, Sở Văn Xuyên khẽ gật đầu tính là đồng ý yêu cầu của Nhạc Khê, hắn đã nghĩ đến, cô gái này đã dám đến đây một mình, hẳn là sẽ không đưa ra yêu cầu quá phận đâu.

    "Lão đại của chúng ta, muốn cùng nghĩa đệ kia của tiểu ca chiến một trận." Nhạc Khê nhìn ngón tay thon dài của mình, nhưng dư quang không có rời khỏi Sở Văn Xuyên.

    "Vì sao?" Sở Văn Xuyên nghi hoặc nhìn Nhạc Khê, Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu cũng không có nói tin tức người bịt mặt cho bọn họ.

    "Ta làm sao mà biết!" Nhạc Khê trợn trừng mắt: "Ta chỉ biết là, trên đời này có cơ hội đánh bại lão đại của chúng ta chỉ có nghĩa đệ của tiểu ca thôi." Đột nhiên Nhạc Khê thở dài một tiếng: "Lão đại của chúng ta... vẫn luôn chờ đợi ai đó có thể đủ khả năng giết hắn."

    "..." Đồng tử Sở Văn Xuyên co rụt lại, không hiểu vì sao lại có người có loại suy nghĩ gì này.

    Không để ý đến Sở Văn Xuyên hoang mang, Nhạc Khê tiếp tục nói: "Còn nhớ rõ lần ám sát đó nhằm vào nghĩa đệ ngươi chứ?"

    Sở Văn Xuyên gật gật đầu, một lần kia Lệ Thú thậm chí gặp phải tử vong, có ai có thể quên?

    "Sau khi hạ mệnh lệnh lần đó, lão đại của chúng tức giận phá hủy khắp cánh rừng." Nhạc Khê đùa nghịch thắt lưng bên hông nàng, không đếm xỉa gì nói: "Rõ ràng hắn rất lo lắng cho nghĩa đệ ngươi."

    Sở Văn Xuyên nhíu mi càng chặt, từ trong miêu tả của Nhạc Khê hắn nhận thấy kiếm khách che mặt kia là một người rất mâu thuẫn, rõ ràng muốn giết Lệ Thú lại lo lắng cho hắn.

    "Ồ?" Nhạc Khê nháy mắt mấy cái, dường như nhìn thấy chuyện gì ngạc nhiên: "Trên người ngươi không bị ướt một chút nào!"

    Sở Văn Xuyên lảo đảo một cái, kém chút thì ngã ngửa, bọn họ khi nào thì chuyển đề tài rồi?

    "Tiếp theo đâu?" Ý đồ của Sở Văn Xuyên muốn quay lại đề tài.

    "Tiếp theo?" Nhạc Khê đáng yêu nháy mắt mấy cái: "Không có! Ta chỉ biết như vậy thôi. Muốn biết toàn bộ cũng chỉ có thể đi hỏi một người bịt mặt khác đi theo bên cạnh lão đại."

    Những tin tức này cũng quá ít!

    Sở Văn Xuyên thở dài, nhưng cái này đại khái đã là cực hạn mà cô gái này có thể lộ ra.

    "Này, tiểu ca, nói vì sao toàn thân ngươi không ướt một chút nào đi!" Nhạc Khê nháy nháy mắt.

    "Dùng nội lực hộ thể."

    Sở Văn Xuyên học tập cách nói chuyện của Lệ Thú lời ít mà ý nhiều, nhưng là Nhạc Khê lại không chút để ý: "Như vậy à! Tiểu ca, ta có thể lấy được thù lao của ta chứ?"

    Sở Văn Xuyên có chút theo không kịp tiết tấu nói chuyện của Nhạc Khê, hơi tạm dừng một chút: "Ngươi muốn cái gì?"

    Nhạc Khê khẽ gợi lên khóe miệng, bỗng tới gần Sở Văn Xuyên: "Muốn cái này."

    Nói xong, Nhạc Khê nhẹ nhàng hôn lên môi của Sở Văn Xuyên một chút.

    Nhất thời, mặt Sở Văn Xuyên còn đỏ hơn cả tôm chín: "Ngươi... Ngươi... Ngươi..."

    Sở Văn Xuyên ngoài "Ngươi" nửa ngày cũng không nặn ra cái gì khác. Tuy rằng hắn cùng tuổi với Lệ Thú, thậm chí còn lớn hơn Lệ Thú mấy tháng, nhưng hắn đối với phụ nữ một chút cũng không hiểu!

    "Thế nào muốn ta phụ trách với ngươi sao?" Nhạc Khê mị hoặc khẽ chau mày: "Chẳng qua bây giờ không được, qua một khoảng thời gian nữa đi! Phải bảo vệ tốt trinh tiết chờ ta đó!" Nhạc Khê trêu tức xoa xoa mặt Sở Văn Xuyên, sau đó trước khi Sở Văn Xuyên có chút phản ứng liền lập tức rời đi, vẫy tay với Sở Văn Xuyên: "Hẹn gặp lại, tiểu ca!"

    "Chết tiệt!"

    Đây là lần thứ hai hắn bị người đùa giỡn ...

    Có lẽ, đây là trước lạ sau quen?

    ...

    ...

    Sáng sớm hôm sau, Sở Văn Xuyên liền kể rõ ràng rành mạch chuyện cô gái hắn gặp đêm qua cho mọi người biết, ở giữa bỏ bớt đi hành vi ngả ngớn của cô gái kia.

    "Ta nói, vì sao cô gái gọi là Nhạc Khê kia chỉ nói việc này với Tam ca thôi?" Yến Thanh Dịch bát quái nhìn Sở Văn Xuyên.

    Không hề có kinh nghiệm với phụ nữ Sở Văn Xuyên lập tức đỏ mặt, hắn vẫn chậm rãi mà nói vậy mà có chút lắp bắp: "Ta... Cái kia... cô gái..."

    "Hiểu rồi hiểu rồi." Không đợi Sở Văn Xuyên nói ra lý do gì, Tiểu Tiểu liền phất tay, lộ ra biểu cảm ái muội giống Yến Thanh Dịch — thật không hổ là tỷ đệ: "Tam ca, chúng ta ủng hộ huynh nha! Thân thế cô bé kia khẳng định rất đau khổ, bởi vậy mới không thể không làm thủ hạ của người bịt mặt. Tam ca, huynh phải đối xử với người ta thật tốt đấy!"

    "..." Muội hiểu cái gì ?

    "Tam ca." Lệ Thú mở miệng, ánh mắt Sở Văn Xuyên lập tức dời về phía hắn, hi vọng có thể nghe được một ít lời nói đứng đắn từ trong miệng Lệ Thú: "Huynh phải nắm chắc thật tốt."

    "..."

    Tứ đệ, đệ học xấu...

    "Nói lại, vậy cô bé kia đâu?" Tiểu Tiểu nhìn quanh bốn phía: "Tại sao không mời nàng tiến vào?"

    "Nàng đi rồi, nói để ta chờ nàng..."

    Nói xong câu đó, ánh mắt ái muội lập tức chuyển đến, Sở Văn Xuyên hận không thể tát cho mình hai cái tát.

    Ô ô ô, lần này là nhảy vào Hoàng Hà cũng không rửa sạch!

    Ăn xong điểm tâm, đám người Lệ Thú liền chào từ biệt với Trụ trì Thiếu Lâm, lại ngoài ý muốn thấy một người mà trong khoảng thời gian này bị bọn họ xem nhẹ.

    Lục Y Ninh.

    Lục Y Ninh xinh đẹp đứng ở trước cửa Thiếu Lâm tự, bên cạnh là đoàn xe của Lục gia, rõ ràng cũng đã sớm thu thập xong hành lý.

    "Lệ công tử." Lục Y Ninh dịu dàng mở miệng: "Lục gia vì trả ơn cứu mạng của Lệ công tử, đã thành kẻ địch của toàn bộ võ lâm Trung Nguyên..." Lục Y Ninh cúi người: "Bây giờ Lục gia đã cùng đường, xin Lệ công tử cứu lấy cao thấp bảy mươi lăm nhân khẩu của Lục gia."

    Lệ Thú nhướng mi, người phụ nữ trước mắt rõ ràng không phải là cái hạng người lương thiện gì, nhưng Lục gia bọn họ vì giúp Lệ Thú giúp một tay mà đắc tội với cả võ lâm Trung Nguyên cũng là sự thật.

    Hắn có thể không quản sao?

    Yến Thanh Dịch huých khuỷu tay vào Lệ Thú, chỉ chỉ vào mũi mình, nháy mắt ra hiệu với Lệ Thú: "Tỷ phu, giao cho đệ đi!"

    Nhìn thấy tín hiệu Yến Thanh Dịch truyền đến, Lệ Thú lập tức gật đầu, lui về phía sau hai bước khiến Yến Thanh Dịch đối diện với Lục Y Ninh.

    "Lục tiểu thư." Yến Thanh Dịch mở miệng.

    "Thất đệ." Lục Y Ninh.

    "Đừng, ngài đừng gọi ta như vậy, ta nhớ được không nhầm mà nói ngươi hẳn là đã hủy bỏ hôn ước với đại ca của ta rồi?"

    Lục Y Ninh tuyệt đối không tức giận, ngược lại mỉm cười: "Yến thất thiếu."

    "Nếu ta nhớ không lầm mà nói, Lục gia vốn là ở Thục?"

    "Phải."

    "Vậy là tốt rồi ." Yến Thanh Dịch giơ tay chỉ về phía Mạc Thượng Hành: "Đất Thục mặc dù là giải đất tiếp giáp giữa Miêu Cương với Trung Nguyên, nhưng lực ảnh hưởng của Cổ vương vẫn là có thể tới nơi đó." Yến Thanh Dịch khẽ nhếch miệng: "Đã quên nói một câu, Cổ vương là cha của tỷ ta."

    Lục Y Ninh cứng lại, âm thầm rũ mắt, che giấu hung ác nham hiểm bên trong, Yến Thanh Dịch nói lời này cũng là hi vọng để Lục gia trở về đất Thục, nhưng cũng khiến Lục Y Ninh không có biện pháp tới gần Lệ Thú, muốn tới gần Lệ Thú tất nhiên sẽ đắc tội với Tiểu Tiểu, mà đắc tội Tiểu Tiểu sẽ đắc tội với Cổ vương...

    Nói vậy Lục gia liền căn bản không có khả năng sống yên ở Miêu Cương, đắc tội Khô Lâu bang bọn họ còn có thể an toàn rời khỏi Thục, nhưng đắc tội Cổ vương mà nói Lục gia đến chết như thế nào cũng không biết!

    "Y Ninh đã biết." Lục Y Ninh lại ngước mắt, đã khôi phục khí chất của tiểu thư khuê các. Nhưng là trong lòng lại vẫn không có buông tha cho, Cổ vương chỉ có thể để cho bọn họ trở về đất Thục, nhưng không thể khiến Lục gia lớn mạnh đứng lên! "Lục gia nguyện ý trở về Miêu Cương."

    Yến Thanh Dịch nhìn biểu cảm của Lục Y Ninh, biết Lục Y Ninh chỉ là tạm thời lui bước, nhưng là...

    Yến Thanh Dịch nhìn Tiểu Tiểu, tỷ tỷ rất vất vả mới có được hạnh phúc làm sao có để người khác tới phá hỏng chứ?

    Chỉ sợ chỉ có một chút cũng không thể!

    Đợi Lục Y Ninh đi lên xe ngựa Lục gia, tiểu tử béo kéo kéo nương mình: "Nương, con muốn cưỡi chung một con ngựa với cậu!"

    Không đợi Tiểu Tiểu có phản ứng, tiểu tử béo liền tránh thoát khỏi tay của Tiểu Tiểu đang nắm tay bé, chạy thẳng đến dưới chân Yến Thanh Dịch, "Pằng" một cánh tay nhỏ bé trực tiếp đánh vào đùi Yến Thanh Dịch.

    Yến Thanh Dịch cúi đầu, nhìn Lệ Vân nho nhỏ: "Tiểu tử béo, làm sao vậy?" Nói xong ôm lấy Lệ Vân lên ngựa hắn đang cưỡi.

    "Con nói này, cậu, người phụ nữ kia có phải muốn đánh chủ ý lên cha con phải không?" Lệ Vân nheo mắt lại, có loại hương vị gian trá.

    "Tiểu quỷ, con làm sao mà biết được?" Yến Thanh Dịch có chút kinh dị, tiểu gia hỏa nhỏ như vậy làm sao mà biết loại chuyện này?

    Lệ Vân khinh thường trợn trừng mắt: "Ánh mắt người phụ nữ kia nhìn cha con như con nhìn thấy kẹo..."

    Đây là cái so sánh ngu xuẩn gì vậy?

    Yến Thanh Dịch nhịn xuống xúc động khinh bỉ tiểu tử béo, chỉ trợn trừng mắt tỏ vẻ mình không ủng hộ.

    "Nói chính sự đi!" Lệ Vân khó có được dáng vẻ nghiêm trang, lời nói nghiêm túc chỉ trích Yến Thanh Dịch: "Đây chính là quan hệ đến hạnh phúc của cha mẹ con còn có con nữa!"

    "..." Con vừa rồi cũng không trợn mắt xem thường? Yến Thanh Dịch nhịn nữa.

    "Nếu không, hai ta như vậy..." Lệ Vân kéo kéo cổ áo Yến Thanh Dịch cổ áo tiến đến bên cạnh lỗ tai Yến Thanh Dịch, nói nhỏ, nói nhỏ, không biết đang nói cái gì.

    Nhưng biểu cảm trên mặt Yến Thanh Dịch càng ngày càng quái dị, rõ ràng là một vẻ mặt tươi cười lại pha lẫn một chút may mắn, đồng thời còn có chút sợ hãi.

    May mắn hắn là cậu của hỗn tiểu tử này!

    Ps: Vấn đề của LYN là gì nhỉ, rõ ràng cũng là vì gia tộc nhưng cũng là người không biết đủ đi, muốn chọn mì ăn liền thì rõ ràng không tốt cho sức khỏe rồi
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 72: Lễ hội đốt đuốc

    diễn ra vào ngày 24 tháng 6 âm lịch, trong lễ hội có các trò chơi như: chọi trâu, đua ngựa..., người ta đốt đuốc suốt đêm, ra đồng diệt sâu bọ, đồng thời uống rượu, nhảy múa

    "Đường Thục khó, khó như lên trời." Đất Thục tuy rằng được xưng là giàu có và đông đúc, nhưng lại bế tắc, đường nhỏ uốn lượn gập ghềnh thậm chí chỉ có một chiếc xe ngựa cũng rất khó đi.

    Hành trình trải qua gần ba tháng, đoàn người Lệ Thú cuối cùng cũng tới đất Thục, quá trình vào đất Thục quả là khiến Cổ vương đổ một thân mồ hôi, bởi vì trên đường này, một khi gặp được mai phục cũng đừng nghĩ chạy thoát khỏi chầu trời. Chẳng ai biết người bịt mặt kia có lại hạ lệnh tập kích Lệ Thú nữa hay không? Nhưng sự thật chứng minh, lần này Cổ vương xem như lo lắng vô ích, dọc theo đường đi tuy rằng hành trình thong thả nhưng bình an vô sự.

    Bọn họ càng là may mắn vừa đúng gặp phải lễ hội đốt đuốc của Di tộc, phố lớn ngõ nhỏ thấm đầy hương rượu nồng đậm, nhà nào cũng mặc vào bộ đồ mới tốt nhất đi lại phố lớn ngõ nhỏ, sinh lễ Tế tự nồng đậm mùi thịt khiến cho người ta phải nuốt nước miếng.
    Sinh lễ: vật tế thần như bò, dê , heo..
    dân tộc Di: Dân tộc thiểu số Trung Quốc, phân bố chủ yếu ở vùng Tứ Xuyên, Vân Nam, Quý Châu và QuảngTây

    Lễ hội đốt đuốc liên tục ba ngày náo nhiệt càng ngày càng nhiều, vừa thấy sự kiện như vậy, tiểu Lệ Vân cùng Tiểu Tiểu tất nhiên không chịu rời đi.

    "Cha, dẫn người ta đi tham gia lễ hội đốt đuốc đi!" Thích tham gia náo nhiệt Lệ Vân túm tay áo Lệ Thú, khuôn mặt nhỏ nhắn ngẩng lên, vẻ mặt tha thiết.

    "Thú ca, chúng ta đi tham gia lễ hội đốt đuốc đi!" Tiểu Tiểu túm ở một tay áo khác của Lệ Thú, biểu cảm không khác gì tiểu Lệ Vân.

    Quả nhiên mẹ nào tất có con đó, Tiểu Tiểu lúc này cùng một số tuổi với Lệ Vân — ba tuổi!

    "Được." Lệ Thú gật đầu, không chút do dự đồng ý. Sau đó Lệ Thú nhìn về phía Cổ vương, trưng cầu ý kiến của ông ấy.

    Cổ vương trầm ngâm một chút: "Đã muốn tham gia, vậy ở lại đây vài ngày đi!" Cổ vương nhìn về phía Lục Y Ninh đang chỉ huy đoàn xe: "Ta dẫn bọn họ quay trở lại chỗ ở ban đầu." Để Lục gia sống yên ổn ở Miêu Cương loại chuyện này Yến Thanh Dịch nói ra không có tác dụng gì, chỉ có Cổ vương tự thân xuất mã mới được.

    Lệ Thú gật gật đầu: "Phiền toái nhạc phụ." Nói xong Lệ Thú lấy ra một phong thư từ trong người: "Đây là thư con viết cho Khô Lâu bang, giao phong thư này cho bọn họ, bọn họ hẳn là sẽ bán cho con vài phần mặt mũi." Lục gia là vì đắc tội với Khô Lâu bang mà rời khỏi Thục, như vậy biện pháp giải quyết tốt nhất chính là rút củi dưới đáy nồi quét sạch uy hiếp từ phía Khô Lâu bang.

    Nhưng khi cầm lấy thư, Cổ vương lại hơi sửng sốt: "Con quen biết người Khô Lâu bang?"

    "Tỷ phu đã từng đã giúp Khô Lâu bang trở lại Bích Lạc đàn." Yến Thanh Dịch ở một bên đang bị kích động nhìn cảnh tượng cảnh tượng đột nhiên xen mồm.

    Lệ Vân nhìn xem cái này nhìn ngắm cái kia, đột nhiên kéo Yến Thanh Dịch: "Cậu, người phụ nữ kia có phải sẽ rời khỏi hay không?"

    “Ừm, chắc vậy."

    "Ôi?" Lệ Vân trừng lớn mắt, kế hoạch của bé còn chưa thực hiện đâu! Cứ như vậy tiện nghi cho người phụ nữ kia rồi? Không đợi Lệ Vân mở miệng cảm thán, một đôi tình lữ trẻ tuổi Di tộc đi qua bên người họ, tiểu Lệ Vân lập tức bị quần áo hoa lệ kia hấp dẫn.

    Người phụ nữ kia làm sao quan trọng bằng vui chơi?

    "Nương..." Lệ Vân kéo kéo Tiểu Tiểu, ngoắc ngoắc tay với Tiểu Tiểu, Tiểu Tiểu cúi người xuống, đưa lỗ tai tới trước mặt tiểu tử béo.

    Lệ Vân nói cái gì đó với Tiểu Tiểu, ánh mắt Tiểu Tiểu sáng lên, sau đó kéo tiểu tử béo bỏ chạy, trực tiếp bỏ lại một câu: "Chúng ta sẽ trở lại ngay!"

    Để lại mấy người đàn ông trợn mắt há mồm nhìn một lớn một nhỏ chạy trốn thật nhanh.

    "Tứ đệ, đệ không nên dạy cho đệ muội khinh công."

    Lệ Thú vô cùng đồng ý gật đầu.

    Chỉ chốc lát sau, lúc tiến vào khách sạn Lệ Thú liền cảm thấy có người vỗ vai hắn một cái, nhưng sau khi Lệ Thú quay đầu lại sửng sốt, bởi vì đó là một thiếu nữ Di tộc.

    Sắc thái rực rỡ diễm lệ thêu dệt lên áo, váy dài chấm đất, bao quanh là thắt lưng cùng khăn choàng, còn có khăn lụa quấn đầu.

    Mà đi theo bên người nàng còn đi theo một bé trai Di tộc không lớn.

    Hai người cười khanh khách nhìn Lệ Thú, nhưng đợi nửa ngày một chút phản ứng Lệ Thú cũng keo kiệt cho cho bọn họ.

    Thiếu nữ cùng bé trai ngáp một cái.

    Bé trai chọc chọc cô gái bên cạnh: "Con nói này nương, người nói cha tới khi nào mới phản ứng?"

    Cô gái nhún vai: "Tiểu Vân Nhi, phải biết rằng đại hiệp thường hay không phải là người bình thường có thể lý giải."

    "Vậy à." Bé trai bừng tỉnh đại ngộ gật đầu: "Vẫn là nương lợi hại!"

    "Chính thế!" Tiểu Tiểu không chút khách khí nhận lời khen ngợi.

    "Tiểu Tiểu?" Lệ Thú gọi tên cô gái.

    Lệ Thú không phải không nhận ra Tiểu Tiểu, hắn cũng không phải một người để ý bề ngoài, nhưng là, bây giờ hắn đã có chút kinh ngạc. Tiểu Tiểu là con gái của Cổ vương cùng Bội Nghi, mà Cổ vương là người Miêu tộc, dáng vẻ của Tiểu Tiểu tất nhiên mang theo đặc thù của thiếu nữ dân tộc thiểu số, lúc này thêm một thân váy dài màu sắc rực rỡ, tăng thêm vài phần xinh đẹp.
    dân tộc Mèo: dân tộc thiểu số của Trung Quốc, phân bố ở các khu vực Quế Châu, Hồ Nam, Vân Nam, Quảng Tây, Tứ Xuyên,Quảng Đông, Hồ Bắc


    "Thú ca, không phải là chàng không nhận ra thiếp chứ?" Tiểu Tiểu nheo mắt lại đầy uy hiếp.

    Lệ Thú tuy rằng không hiểu phong tình, nhưng hắn không phải là thằng ngu, nhìn thấy vẻ mặt của Tiểu Tiểu lập tức lắc đầu: "Không phải, không phải, chính là..."Mặt Lệ Thú hơi chuyển hồng.

    "Chính là cái gì?" Tiểu Tiểu nhạy cảm bắt được mặt Lệ Thú đỏ ửng, trong lòng có chút mừng thầm.

    "Nàng..." Mặt Lệ Thú càng ngày càng đỏ, như là con cua bị nấu chín: "Nàng..."Ánh mắt Lệ Thú nhìn ra chỗ khác: "Quần áo của nàng lấy ở đâu vậy?"

    "..."

    "..."

    Mắt Tiểu Tiểu trợn trừng cùng Lệ Thú mắt to trừng đôi mắt nhỏ, hai người cứ đối diện như vậy, ai cũng không nói chuyện.

    Quên đi, Tiểu Tiểu trợn trừng mắt, đại đầu gỗ đúng là là đại đầu gỗ, muốn nghe được lời khen ngợi từ trong miệng hắn so với giết hắn còn khó hơn!

    Tiểu Lệ Vân ở một bên cũng trợn trừng mắt, trèo lên ghế, đứng ở trên bàn, rất khí phách vỗ vỗ bả vai lão cha mình: "Lão cha, người thật không biết nói, loại thời điểm này nên nói, nương tử, nàng rất phiêu..."

    "Vân Nhi." Lệ Thú lé mắt nhìn thoáng qua bàn tay nhỏ bé vẫn ở trên vai mình, trên mặt lập tức viết lên "ta muốn thuyết giáo ", năm chữ to này, khiến Lệ Vân sợ tới mức đầu co rụt lại, bàn tay nhỏ bé lập tức thu lại.

    "Coi như con chưa nói, coi như con chưa nói." Lệ Vân lập tức làm phản, một ngón tay nhỏ bé chỉ ra bên ngoài: "Cha, người xem mặt trời đã ngả về tây rồi! Chúng ta đi ra ngoài đi! Nương còn mang theo quần áo tới đây cho mọi người đó!"

    Vạt phải chéo chặt khoác bên ngoài là áo dài đen, quần dài rộng nhiều nếp gấp, Mạc Thượng Hành cùng Bội Nghi còn tốt một chút, nhưng bộ quần áo ban đầu vốn rất đẹp bị Sở Văn Xuyên, Yến Thanh Dịch còn có Lệ Thú, mấy người Hán điển hình này mặc lập tức chẳng ra cái vẹo gì.

    Mặc kệ Sở Văn Xuyên cùng Yến Thanh Dịch xấu hổ cùng Lệ Thú mặt không biểu cảm, Tiểu Tiểu lập tức kéo cánh tay của Lệ Thú lên, một ngón tay chỉ cửa lớn của khách sạn: "Xuất phát!"

    Cao trào ngày đầu tiên của lễ hội đốt đuốc tập trung vào buổi tối, khi mặt trời ngả về tây, cả nhà già trẻ đều sẽ tập trung trước chuồng dê, kiểm lại đàn dê, đồng thời vung mì xào yến mạch vào đàn dê, mong ước đàn dê sinh sản thuận lợi. Sau đó mỗi nhà còn phải giết một con gà, bói toán hung cát cho năm sau, hơn nữa còn quay gà tế tổ.

    Sau khi màn đêm chậm rãi buông xuống, nghi thức náo nhiệt nhất đã tới rồi!

    Trong miệng trưởng giả trong nhà niệm bài kinh cây đuốc, dùng cây đuốc tiếp lửa trong lò sưởi, chiếu sáng lên từng góc trong nhà, sau đó giao cây đuốc cho bọn trẻ.

    Cuối cùng toàn bộ cây đuốc trong thôn trại tập cùng nhau tạo thành một đống lửa khổng lồ, mọi người vây quanh lửa trại xướng làn điệu “tế hỏa thần”, "Đá lửa là mẹ, lưỡi liềm sắt là cha, cây du là sinh mệnh, thần Lửa nhân từ. Dâng lên ly rượu ngon đầy, dâng lên tế phẩm phong phú. Khẩn cầu nhân khẩu thịnh vượng, khẩn cầu ngũ súc hưng thịnh. Phúc đến! Phúc đến! Phúc đến! Phúc đến!"

    Tiểu Tiểu cũng mang theo tiểu tử béo cao hết sức phấn khởi cùng người Di tộc cùng nhau xướng ca — tuy rằng hai người bọn họ căn bản không hiểu người ta xướng cái gì.

    Sau khi xướng ca xong, người Di tộc liền bắt đầu quay chung quanh đống lửa cháy hừng hực, bắt đầu vừa múa vừa hát, trẻ nhỏ chơi trò trốn tìm, trò "Diều hâu bắt gà con" cùng "Hồ ly che cục đá".

    "Con muốn đi chơi diều hâu bắt gà con!" Tiểu tử béo lôi kéo Cổ vương cùng Bội Nghi chạy mất.

    "Chúng ta cũng đi!" Sở Văn Xuyên cùng Yến Thanh Dịch lập tức đuổi kịp.

    "Ồ? Vậy còn chúng ta?" Tiểu Tiểu nhìn Lệ Thú: "Chúng ta chỉ giương mắt nhìn bọn họ?"

    "Chúng ta..." Lệ Thú không có nhìn Tiểu Tiểu mà là nhìn ngọn lửa cháy bừng bừng, khuân mặt anh tuấn ửng đỏ — nhìn không ra là mặt đỏ hay là bị lửa ánh đỏ: "Đi khiêu vũ đi!"

    Tiểu Tiểu hơi sửng sốt, đại đầu gỗ vậy mà cũng sẽ có ý nghĩ đầy tình ý như vậy!

    "Không muốn sao? Vậy..." Thấy Tiểu Tiểu không có phản ứng, Lệ Thú hơi trầm ngâm.

    "Muốn đến chết!" Tiểu Tiểu lập tức mở miệng, không cho Lệ Thú cơ hội đổi ý, lập tức lôi kéo Lệ Thú chạy đến đống lửa bên cạnh, tham gia vào đội ngũ khiêu vũ người Di tộc.

    Hai người hoàn đều không biết vũ đạo của người Di tộc, nhưng không chút để ý — chỉ cần vui vẻ là được rồi!

    Tiểu Tiểu nhìn tiểu tử béo chơi sướng điên bên kia, còn có vợ chống Cổ vương chiếu cố bé, Yến Thanh Dịch cùng Sở Văn Xuyên không biết thế nào đã thông đồng uống rượu cùng một đám người Di tộc, còn có, Tiểu Tiểu khẽ ngửa đầu...

    Đại đầu gỗ khiêu vũ cùng nàng.

    Nàng khẳng định mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất thiên hạ!

    ...

    ...

    Người phụ nữ hạnh phúc nhất thiên hạ là nàng sắp bị chen chúc thành bánh rồi!

    Ngày đầu tiên của Lễ hội đốt đuốc tuy rằng náo nhiệt, nhưng các loại hoạt động lại tập trung vào ngày thứ hai.

    Chọi trâu, chọi dê, chọi gà, đua ngựa, đấu vật…, hấp dẫn không chỉ là người Di tộc, phóng mắt nhìn chỗ nào cũng toàn người là người, muốn đi lên phía trước một bước còn khó khăn hơn cả đánh trận, đám người Tiểu Tiểu đành phải theo dòng người không ngừng về phía trước. (cái này làm ta nhớ lần đi xem bắn pháo hoa ở công viên Thống Nhất, lúc về qua ngã tư Kim Liên cũng toàn người là người như vậy :z17:1:))

    "Chọi dê!" Tiểu Tiểu hưng phấn thét chói tai: "Ta chưa thấy chọi dê bao giờ! Thú ca, chúng ta đi xem đi!" Nói xong, Tiểu Tiểu liền kéo theo Lệ Thú loại bỏ muôn vàn khó khăn trong dòng người chen chúc, mà những người khác đành phải liều mình bồi quân tử... Không, đi theo bồi hai người phụ nữ.

    Khi bọn hắn rất vất vả mới tới được chỗ chọi dê nhưng lại phát hiện tình huống người chen chúc xô đẩy như vậy căn bản không xem được cái gì, nhưng là, Sở Văn Xuyên lại ngoài ý muốn gặp được một người hắn quá quen thuộc.

    "Văn Di!" Sở Văn Xuyên kinh ngạc hô lên khiến cho mọi người chú ý, đồng thời ở trường chọi dê bên kia, một nam một nữ đồng thời ngẩng đầu, nhìn về phía Sở Văn Xuyên.

    "Tam ca?" Cô gái thanh lệ ngẩng đầu, tìm kiếm Sở Văn Xuyên xung quanh.

    "Văn Di!" Nhìn thấy Sở Văn Di Tiểu Tiểu lập tức vẫy tay: "Văn Di, nơi này!" Tiểu Tiểu vẫy tay lập tức hấp dẫn sự chú ý của Sở Văn Di.

    "Tứ tẩu!" Sở Văn Di cũng lập tức vẫy tay, ý bảo nàng nhìn thấy bọn họ rồi. Sở Văn Di không chút nào tị hiềm kéo tay người đàn ông phía sau nàng, mà người đàn ông khoan thai đi theo sau nàng.

    Trải qua bao gian khổ, loại bỏ muôn vàn khó khăn, hai đội ngũ thành công gặp nhau!

    "Tam ca, Tứ ca, Tứ tẩu!" sau khi Sở Văn Di rời Dạ Ngưng Bảo thay đổi văn tĩnh thanh lịch ngày xưa, tư thế oai hùng hiên ngang giống một nữ nhân giang hồ điển hình:"A! Tiểu tử béo kia cũng lớn như vậy rồi!"

    Vẻ mặt tiểu tử béo nghi hoặc nhìn Sở Văn Di, lúc Sở Văn Di rời Dạ Ngưng Bảo, bé còn chưa ghi nhớ được.

    "Gọi cô cô." Tiểu Tiểu ôm lấy tiểu tử béo.

    "Cô cô." Lập tức Lệ Vân mặt mày hớn hở bắt đầu lấy lòng cô cô mới biết này.

    "Hai vị này là cha mẹ của ta." Tiểu Tiểu chỉ về phía Cổ vương cùng Bội Nghi, giới thiệu cho Sở Văn Di, trong mắt Sở Văn Di nghi hoặc chợt lóe qua, nhưng không có đặt câu hỏi, mà Tiểu Tiểu lại nhìn về phía anh chàng phía sau Sở Văn Di, người đàn ông kia một thân nho sam, chính khí đầy người, lại quá mức khoan thai, rõ ràng không giống như một người tập võ, mà trông như một người đọc sách.

    "Vị này là..." Tiểu Tiểu đặt câu hỏi.

    "Tiểu sinh Quý Nho Hiếu, gặp qua các vị."

    "..."

    Đột nhiên Tiểu Tiểu quyết định tuyệt đối không thể để Lệ Thú tiếp xúc nhiều cùng người kia, bằng không trình độ “giáo dục người” của Lệ Thú lại tiến thêm một bước thì biết làm thế nào?
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 73: Tà giáo

    "Khụ khụ," Sở Văn Di khụ khụ, bĩu môi: "Ta nói này Trạng nguyên công, chúng ta đều là người giang hồ, phiền ngươi không cần ra vẻ nho nhã được không?"

    Quý Nho Hiếu nhìn thoáng qua Sở Văn Di, mở miệng lại không nói gì thêm — Sở Văn Di còn lợi hại hơn cả hắn! Hắn là nói lý, mà Sở Văn Di là động thủ.

    "Đã gặp phải ở đây, Tam ca, huynh liền đi cùng chúng ta được không?" Sở Văn Di cảnh giác nhìn bốn phía, tận lực đè thấp thanh âm: "Có người muốn giết Trạng nguyên công."

    Sở Văn Xuyên rùng mình, sắc mặt lập tức nghiêm nghị: "Ai?"

    "Trạng nguyên công là Tuần án ngự sử, trước đó hắn phá hủy một phân đà của tà giáo, bởi vậy..." Sở Văn Di nhún vai, vẻ mặt "huynh hiểu chứ", "Nếu không phải là vừa đúng lúc muội gặp được, nói không chừng cái kia tên đã sớm biến thành một đống xương khô rồi." Mắt Sở Văn Di trợn trắng: "Muội bảo hắn hồi kinh, nhưng cái kia tên lại nói cái gì mà không thể phụ hoàng ân... Có lầm hay không! Đến cùng là mạng của hắn quan trọng hay là hoàng ân quan trọng?"

    "Tiểu muội, muội thích hắn?" Sở Văn Xuyên nhìn một thân nho nhã của Quý Nho Hiếu.

    Sở Văn Di lo lắng một chút: "Muội cũng... Không xác định." Lúc trước nàng cho rằng mình thích Lệ Thú, nhưng sau khi bị Lệ Thú từ chối vậy mà nàng chẳng có chút cảm giác nào... Bởi vậy hiện tại nàng cũng không xác định được tình cảm của mình.

    "Không sao cả, từ từ sẽ đến." Sở Văn Xuyên xoa xoa đầu Sở Văn Di.

    "Hắn đã gặp được nguy hiểm, chúng ta đương nhiên không thể ngồi yên không quan tâm đến!" Tiểu Tiểu đột nhiên lên tiếng, dọa Sở Văn Xuyên cùng Sở Văn Di nhảy dựng. Hai người bỗng nhiên quay đầu, lại nhìn thấy xung quanh hai người bọn họ vây một vòng người, trừ Lệ Thú cùng Quý Nho Hiếu — hai người kia cảm thấy nghe lén người khác nói chuyện thật sự là hành vi không tốt.

    Tiểu tử béo mở to đôi mắt nhìn chằm chằm Sở Văn Xuyên cùng Sở Văn Di, vẻ mặt hưng phấn lắc lắc cánh tay ông ngoại bà ngoại: "Vân Nhi muốn đi! Vân Nhi muốn đi!" Chống lại Tà giáo là việc náo nhiệt như vậy làm sao có thể thiếu bé?

    Vẻ mặt của Cổ vương và Bội Nghi cười khổ lắc đầu, nhưng đối với yêu cầu của tiểu gia hỏa này hai người cho tới bây giờ đều không có biện pháp từ chối: "Được được được."

    "Thú ca! Chúng ta đi cùng Văn Di bọn họ trước nhé! Sau đó lại đến Cổ thành!" Tiểu Tiểu hô lên với Lệ Thú.

    "Thực ra chúng ta có thể cùng đi Cổ thành, dù sao Nho Hiếu có thể đi đâu cũng được." Sở Văn Di thoáng suy xét, thuận tiện định ra kế hoạch hành trình cho vị Tuần án ngự sử kia.

    "Thú ca, hành trình không thay đổi!" Tiểu Tiểu lại bắt đầu hô, không có cách nào, lễ hội đốt đuốc thật sự rất đông người, không hô lên mà nói Lệ Thú căn bản không nghe được.

    "Quý Nho Hiếu kia sẽ đồng ý sao? Bằng không chúng ta tham gia lễ hội đốt đuốc trước đã, chờ sau khi cùng Quý Nho Hiếu thương lượng thì quyết định." Sở Văn Xuyên lên tiếng.

    "Thú ca! Hành trình lại chờ quyết định!"

    "Không sao cả..."

    "... Ngừng!" Tiểu Tiểu giơ tay lên: "Có thể không cần lại sửa lại hay không, gọi đến gọi đi như vậy rất phiền toái!"

    "..." Ai bảo ngươi gọi?

    Hạng mục chọi dê, chọi trâu của lễ hội đốt đuốc tương đối hấp dẫn mọi người, Tiểu Tiểu lại càng cổ động Lệ Thú đi tham gia đấu vật, tất nhiên dành được thắng lợi.

    Nhưng khi Tiểu Tiểu lại cổ động Lệ Thú tham gia trận đấu bắn tên bọn họ lại xám xịt chạy trốn — Lệ Thú thiếu chút nữa thì bắn tên vào người ta...

    Sở Văn Xuyên cùng Yến Thanh Dịch cười nhạo không chút lưu tình khiến Tiểu Tiểu phái ra trợ thủ đắc lực — Lệ gia Tiểu Vân, quấy đến Sở Văn Xuyên cùng Yến Thanh Dịch đứng ngồi không yên...

    Thẳng đến buổi tối, đám đông dần dần tản đi, đoàn người Lệ Thú cũng về tới khách sạn, Sở Văn Di cũng cùng Quý Nho Hiếu chuyển đến cùng khách sạn với mọi người.

    Mấy người dường như bí mật tụ tập với nhau, ở giữa còn mang theo một tiểu gia hỏa.

    Về phần Mạc Thượng Hành cùng Bội Nghi bởi vì sáng mai phải lên đường đưa Lục gia về chỗ ở ban đầu, bởi vậy đã đi ngủ sớm rồi.

    "Nho Hiếu, ngươi đắc tội là cái loại tổ chức tà giáo gì?" Sở Văn Xuyên lớn tuổi nhất, kinh nghiệm giang hồ nhiều nhất lên tiếng.

    Quý Nho Hiếu trầm tư một chút: "Cái tổ chức kia dụ dỗ người dân bình thường nhập giáo, lấy khẩu hiệu "Tà ma hiện thế, thần quang trở về". Về phần mục đích dụ dỗ người dân bình thường là vì..." Quý Nho Hiếu nhướng mi: "Thử độc."

    "Thử độc?" Tiểu Tiểu kinh ngạc nhìn Quý Nho Hiếu: "Bọn họ làm độc dược làm cái gì?"

    "Không biết." Quý Nho Hiếu thở dài.

    "Nhưng là..." Yến Thanh Dịch nhìn trái nhìn phải, trừ mấy người bọn họ không có người ngoài nào: "Nho Hiếu ca, ngươi đúng là tuần án ngự sử sao? Ngự sử không phải là tiền hô hậu ủng, phía sau còn đi theo một đám lớn người linh tinh lộn xộn, còn giơ bảng gõ chiêng, quét sạch đường đuổi người sao?"

    "Nho Hiếu đã là tuần án ngự sử, triều đình lên tiếng, muốn điều tra được tình huống chân thực nhất của dân gian, còn có đạo đức của quan viên, sẽ phải xâm nhập dân gian, trang bị nhẹ nhàng lên đường, miễn cho nhiễu dân lại cản trở người tài."

    "Bởi vậy ngươi liền như vậy vui vẻ một mình chạy đi?" Vẻ mặt Yến Thanh Dịch không thể nào hiểu nổi, ít nhất cũng phải dẫn theo vài thân binh linh tinh chứ!

    "Không sai!" Quý Nho Hiếu trịnh trọng gật đầu: "Ta không thích người khác hầu hạ, càng không thích phô trương, cần gì phải làm mấy thứ không thực tế đó? Như vậy chẳng phải phụ lòng chờ mong của thánh thượng?"

    "..." Yến Thanh Dịch nhìn Quý Nho Hiếu một chút, lại nhìn Lệ Thú một chút, đột nhiên cảm thấy hai người này có loại hơi thở giống nhau, hi vọng Quý Nho Hiếu sẽ không “giáo dục người” giống Lệ Thú!

    "Có tin tức của Tà giáo kia không?" Lệ Thú kéo đề tài trở về.

    "Tổ chức này lấy dấu hiệu là một thanh kiếm màu đỏ." Quý Nho Hiếu dừng một chút: "Tổ chức này... tên là Huyết Yêu."

    "..." Mọi người cả kinh, đồng loạt nhìn về phía Lệ Thú.

    "Sao vậy?" Quý Nho Hiếu không rõ chân tướng hỏi.

    Lệ Thú chỉ bội kiếm treo bên hông: "Thanh kiếm này giống vậy..."

    "Tên là Huyết Yêu."

    Quý Nho Hiếu giật mình: "Có thể cho ta mượn đánh giá không?"

    Lệ Thú lắc đầu: "Chuôi kiếm này rời khỏi tay ta sẽ làm bị thương người khác." Nói xong, Lệ Thú khẽ rút kiếm ra khỏi vỏ, thân kiếm trắng như tuyết, hoa văn đỏ tươi chiếu vào trong mắt Quý Nho Hiếu.

    "Chuôi kiếm này là màu trắng mà!" Quý Nho Hiếu không hiểu.

    "Sau khi giết người sẽ biến thành màu đỏ." Lệ Thú trả lời có chút âm trầm: "Mà hoa văn trên mặt, sẽ biến thành màu trắng."

    "Là giống nhau như đúc." Quý Nho Hiếu quan sát kỹ lưỡng Huyết Yêu kiếm của Lệ Thú, gật đầu xác định: "Trừ màu sắc bên ngoài bây giờ không giống, cái khác đều giống nhau." Quý Nho Hiếu ngẩng đầu nhìn về phía Lệ Thú: "Lệ Thú, ngươi có biết chủ nhân trước của thanh kiếm này là ai không?"

    Lệ Thú trầm mặc một chút, sau một lúc lâu không nói gì, ngay khi Quý Nho Hiếu cho rằng sẽ không nhận được đáp án, Lệ Thú đột nhiên mở miệng: "Cha ta."

    Xung quanh một mảnh yên tĩnh, đến ngay cả tiểu Lệ Vân cũng an tĩnh lại.

    Sau một lúc lâu, đột nhiên Tiểu Tiểu mở miệng: "Công công ta đã biến mất hai mươi bảy năm rồi, thanh kiếm này từng bị người khác cầm đi cũng không chừng!" Tiểu Tiểu nhìn chằm chằm Lệ Thú, quan sát phản ứng của hắn: "Hơn nữa, Thú ca cũng không phải lấy được thanh kiếm này từ trong tay công công."

    Nghe thấy lời nói của Tiểu Tiểu, vẻ mặt của Lệ Thú khẽ thả lỏng.

    "Trừ cái này Trạng nguyên công ngươi còn biết những gì?" Sở Văn Di đúng lúc chuyển đổi đề tài.

    "Không có." Quý Nho Hiếu lắc đầu: "Khi ta kiểm tra phân đà của bọn họ, bọn họ dùng một mồi lửa thiêu rụi hết tất cả thông tin, đến ngay cả những người chúng ta bắt được cũng tự sát toàn bộ. Trừ hình thanh kiếm này khắc trên vách đá còn có hai chữ Huyết Yêu ở ngoài thì không còn lại gì cả."

    "Không có địa điểm phân đà khác?"

    "Không có."

    "Không có tên giáo chủ hoặc danh hiệu?"

    "Không có."

    "Nói cách khác, trừ bỏ có người muốn đuổi giết ngươi, còn có phân đà đã bị hủy thì tin tức gì cũng không có?"

    "Không có."

    "Vậy chúng ta còn điều tra cái rắm!"

    "..."

    ...

    ...

    Cho dù bọn họ có muốn điều tra cái rắm hay không, Tiểu Tiểu và Lệ Thú đều quyết định phải đi theo Quý Nho Hiếu và Sở Văn Di, không riêng gì vì an toàn của Quý Nho Hiếu, càng là vì xác định Lệ Hi Kiệt có liên quan đến chuyện này hay không.

    Nhưng đối với Tiểu Tiểu và tiểu tử béo bây giờ mà nói, chuyện gì cũng không quan trọng bằng lễ hội đốt đuốc. Một ngày cuối cùng của Lễ hội đốt đuốc, người Di tộc trong thôn trại giơ cây đuốc lên, hình thành một con rồng lửa đồ sộ, đi trước chỉ định địa điểm đặt lửa, mấy người Tiểu Tiểu cũng giơ đuốc lên cao đi theo người Di tộc cùng nhau đặt lửa, thuận tiện tham gia vũ hội dường như cuồng hoan, Sở Văn Xuyên cùng Yến Thanh Dịch hai người có tính cách hoạt bát này thậm chí còn thi nhau xem ai đến địa điểm đặt lửa trước.

    Mấy người trẻ tuổi vui đùa tận hứng, cho đến khi rất muộn mới trở lại khách sạn, Cổ vương bởi vì Tiểu Tiểu không thể theo chân bọn họ cùng về Cổ thành nên mang theo người Lục gia rời đi trước, trước khi đi còn dặn riêng Tiểu Tiểu nhất định không thể quên phải đến Cổ thành ở một khoảng thời gian.

    Ban đêm đất Thục có chút lạnh, Tiểu Tiểu và Lệ Thú đi dạo trong sân sau vắng lạnh của khách sạn, tiểu tử béo đã được bọn họ dỗ ngủ, sân của khách sạn không có hồ xanh bóng mát gì cả, chỉ là đình viện bùn đất rất bình thường, thậm chí còn có vài cái chuồng gà chiếm lấy góc sân. Nhưng trong hoàn cảnh này vậy mà Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu lại thanh thản khiến cho người ta cảm thấy bọn họ dường như tản bộ trong rừng.

    "Thú ca." Tiểu Tiểu nhẹ nhàng gọi tên Lệ Thú, thanh âm bình tĩnh ôn hòa cùng tính cách sinh động bình thường của nàng có chút không hợp.

    "Ừm?" Lệ Thú bước cùng Tiểu Tiểu, đi từng bước từng bước.

    "Lo lắng chuyện của công công sao?"

    “Ừ." Lệ Thú thành thật thừa nhận.

    Tiểu Tiểu vỗ vỗ vai Lệ Thú, an ủi hắn: "Công công ông ấy có được danh hào chính trực vang danh ở Tây Vực như vậy, sẽ không giống người làm ra chuyện này đâu."

    "Ừ." Lệ Thú gật đầu, tỏ vẻ đồng ý.

    "Thú ca, chúng ta đi tìm đến chân tướng đi!" Tiểu Tiểu chợt nhào lên lưng Lệ Thú, Lệ Thú thuận thế cõng Tiểu Tiểu lên, giống như rất nhiều lần trong quá khứ, cõng Tiểu Tiểu đi tản bộ...

    "Ừ." Lệ Thú phát huy triệt để phong cách nói chuyện ngắn gọn, Tiểu Tiểu tức giận trợn mắt.

    "Thú ca."

    "Ừ?" Lại là một chữ.

    "Chàng không thể “tặng” thêm cho thiếp mấy chữ sao? Thiếp đã lãng phí nhiều nước miếng như vậy!" Đầu Tiểu Tiểu tìm tới trước mặt Lệ Thú: "Không cần dùng một chữ mà đuổi thiếp đi, được không?" Tiểu Tiểu chỉ trích không chút khách khí: "Còn đều là cùng một chữ đó! Chàng cho là một chữ “ừ” liền có thể nói rõ ràng tất cả sao? Thiếp muốn là hỏi chàng chàng là nam hay là nữ, chàng cũng trả lời thiếp bằng một chữ "ừ" sao?"

    "Ta cho rằng..." Lệ Thú chậm rãi nói, liếc mắt nhìn Tiểu Tiểu: "Vấn đề này nàng phải biết chứ."

    "Ồ?"

    "Bằng không Vân Nhi là từ đâu đến?"

    "..."

    Đại đầu gỗ, chàng vẫn trả lời một chữ “ừ” đi!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 74: Số mệnh

    Sau khi lễ hội đốt đuốc kết thúc, đám người Lệ Thú tiếp tục đi về phía Tây, thấy dáng vẻ Quý Nho Hiếu và Lệ Thú ở trên đường trò chuyện với nhau rất vui vẻ, sợ tới mức Tiểu Tiểu, Lệ Vân, Yến Thanh Dịch còn có Sở Văn Di vội vàng ở bên cạnh nói xen vào.

    "Trạng nguyên công, tiếp theo ngươi định đi đâu vậy?" Sở Văn Di xen vào một cách tự nhiên.

    Quý Nho Hiếu thoáng trầm ngâm: "Tới gần Tây Tạng."
    Tây Tạng 西藏 xứ Tây Tạng, giáp giới với Ấn Ðộ 印度.
    "Ồ, đó không phải là rất xa sao?" Yến Thanh Dịch kinh ngạc nhìn Quý Nho Hiếu: "Hơn nữa nơi đó còn là địa bàn Lạt Ma truyền kinh phật đó!"
    Kinh Phật. Có ba kho là Kinh Tạng 經藏, Luật Tạng 律藏 và Luận Tạng 論藏.
    Lạt -ma; thầy tu ở Tây Tạng (cách gọi tôn kính các nhà sư theo đạo Lạt-ma ở Tây Tạng, Trung Quốc)
    "Không sai." Quý Nho Hiếu gật đầu: "Trên đường có lẽ còn có thể đi qua vài thành trấn, chúng ta cũng sẽ tra án ở nơi đó."

    Tra án?

    Vừa nghe thấy từ mấu chốt này, ánh mắt Lệ Vân cùng Tiểu Tiểu lập tức lóe sáng.

    "Vì sao thúc không phải là mặt đen?" Lệ Vân mở miệng liền hỏi.

    "Mặt đen?" Quý Nho Hiếu không hiểu nhìn tiểu Lệ Vân, hắn vẫn luôn là người ôn hòa và nhẫn nại, hơn nữa còn là đối với một đứa trẻ?

    "Đúng vậy! Hổ đầu trảm đâu? Ngự miêu đâu? Vương Triều Mã Hán đâu?" Một vấn đề tiếp một vấn đề khiến tất cả mọi người hiểu rõ tiểu tử béo đến tột cùng là đang hỏi cái gì, hắn nói đến Bao Chửng thời Tống!

    "Tiểu Vân Nhi, con thật là ngốc đó!" Tiểu Tiểu vỗ vỗ đầu Lệ Vân.

    Lệ Vân không phục nhìn về phía lão nương nhà mình: "Tất cả mọi người đều khen con thông minh đó!"

    "Con nói đều là trong kịch nam gì đó, Bao Chửng tuy rằng tồn tại, nhưng Vương Triều Mã Hán đã có thể không nhất định." Tiểu Tiểu một bên gật đầu khẳng định, một bên tìm Lệ Thú ủng hộ: "Chàng nói đúng không, Thú ca?"

    Lệ Thú gật đầu, Tiểu Tiểu lập tức đắc ý hất cằm, thị uy với tiểu tử béo.

    "Vậy theo nương nên hỏi thế nào?" Lệ Vân vẫn là không chịu nhận thua.

    Tiểu Tiểu trầm ngâm: "Ngươi có phái thủ hạ đi điều tra cẩn thận hay không? Có đại nội mật thám âm thầm bảo vệ hay không? Còn có thượng phương bảo kiếm đâu?"

    "..."

    Hai mẹ con này thực sự là kẻ tám lạng người nửa cân!

    Nói cái gì đều là trong kịch nam thôi!

    Đại khái là nhìn không được rồi, Lệ Thú chậm rãi mở miệng: "Tiểu Tiểu, Vân Nhi."

    Lại là cái loại ngữ điệu quen thuộc này, Tiểu Tiểu cùng Lệ Vân đều là người cơ trí, mỗi lần nói loại ngữ điệu này, Lệ Thú đều sẽ bắt đầu công tác giáo dục của hắn.

    Con mà không có cha dạy là không được, hắn cũng không muốn tạo thành loại sai lầm này!

    Vậy dạy dỗ Tiểu Tiểu lại tính là cái gì đây?

    "Thú ca."

    "Cha."

    Hai người ủ rũ trộm dò xét Lệ Thú, đã không thể trốn, như vậy cũng chỉ có thể chịu! Dù sao bọn họ cũng đều quen rồi.

    Nhưng là, đại hiệp, chiêu này của ngươi thật sự là rất nguy hiểm, quy mô sát thương lớn mà chẳng phân biệt được địch ta!

    “Mặt trời hôm nay thật chói mắt!" Yến Thanh Dịch nhìn mưa phùn bay lất phất lớn tiếng cảm khái.

    Mặt trời?

    Đến ánh nắng cũng không có, mặt trời ở đâu ra?

    Lệ Thú nghi ngờ nhìn Yến Thanh Dịch, Tiểu Tiểu vụng trộm dựng lên một ngón tay cái với Yến Thanh Dịch — "Tiểu Dịch, làm tốt lắm!"

    "Tiểu Tiểu?"Đột nhiên Lệ Thú quay đầu lại thấy ngón tay chưa kịp thu hồi của Tiểu Tiểu.

    "Thú ca." Tiểu Tiểu lập tức bày ra biểu cảm "thiếp cái gì cũng không làm, chàng nhìn thấy đều là ảo giác", ánh mắt đảo loạn xung quanh, lập tức một tòa thành trì cứu nàng: "Thú ca! Chàng xem chúng ta nhìn thấy thành trì nha!"

    "Cẩm thành" hai chữ to hành thảo cuồng ngạo không kềm chế được khắc trên cửa thành.("Chú: Tiếu Tiếu không có tra được ở Thục cuối cùng có thành trì gì, liền tự đặt một cái tên.") Tường thành cổ kính loang lổ ghi lại dấu ấn lịch sử, nguy nga sừng sững đạp đất che chở cư dân trong thành.

    Nhưng gặp phải những binh sĩ mặc trang phục giáp sắt kia chẳng phải điều tốt đẹp gì.

    "Đứng lại!" Một binh sĩ ngăn Lệ Thú đang muốn vào thành lại: "Thuế đầu người mỗi người một lượng!"

    Lệ Thú trầm mặc không nói nhìn binh sĩ kia, nhưng là, ánh mắt tất nhiên không phải là khách khí, bởi vì binh sĩ kia chính là nhìn Tiểu Tiểu và Sở Văn Di từ trên xuống dưới.

    Lệ Thú cảm giác được Quý Nho Hiếu cũng cảm giác được, bởi vậy hắn đứng ở trước mặt Sở Văn Di, nhìn thấy hành động của Quý Nho Hiếu, Sở Văn Xuyên khẽ gật đầu, trong mắt xẹt qua một tia tán thưởng.

    Mà Tiểu Tiểu còn lại là dứt khoát đặt tay lên thanh kiếm bên hông, cho đến khi Lệ Thú túm nàng lại.

    Tầm mắt bị người ngăn cản, binh sĩ tất nhiên không vui, nhưng giây tiếp theo đùi hắn liền bắt đầu run rẩy.

    Lệ Thú đang nhìn hắn, ánh mắt vô tình lạnh như băng khiến máu ở chân hắn đông cứng, binh sĩ muốn nhìn về bốn phía xin giúp đỡ, nhưng là lại không động được, người xung quanh dường như cũng không phát hiện ra, không có một người nào nhìn về phía hắn.

    "Này!" Cùng lúc đó một người đàn ông khắp người toàn mùi rượu đi tới, từ trên trang phục trông như là người gác cổng thành ở đây. Lúc nhìn thấy Sở Văn Di ánh mắt sáng lên: "Cô nương này dáng vẻ không tệ!"

    "Ban ngày ban mặt, các ngươi chẳng lẽ không có vương pháp sao?" Quý Nho Hiếu lớn tiếng trách mắng.

    "Vương pháp?" Gác cổng thành nấc một cái, miệng đầy mùi rượu khiến Lệ Thú khẽ nhíu mày."Ở đây ông lớn nhất, ông chính là vương pháp!"

    Nghe thấy câu nói của đại Trạng nguyên, tất cả mọi người trong đó bao gồm Sở Văn Di và tiểu Lệ Vân đều bất đắc dĩ bĩu môi, lấy thói quen của người giang hồ bọn họ mà nói, người như thế liền đập thẳng một chưởng đánh bay đi là tốt rồi.

    Đột nhiên Tiểu Tiểu nhào tới trên lưng Lệ Thú, Lệ Thú tập mãi thành thói quen cõng Tiểu Tiểu lên, nhưng Tiểu Tiểu lại lấy tay chuyển đầu Lệ Thú về phía người gác cổng thành.

    Để hắn đông chết thằng cha gác cổng thành kia là tốt rồi!

    Quả nhiên, ánh mắt Lệ Thú dời một cái, kẻ gác cổng thành kia liền ngậm miệng không nói.

    Tiểu Tiểu giơ tay lên quơ quơ trước mặt Lệ Thú: "Thú ca, quá giỏi rồi, chàng lại nhìn tiếp đi, có thể bọn họ sẽ quên cả hô hấp đấy."

    Nghe vậy, Lệ Thú nghe lời vẻ mặt chậm lại, lại vẫn trên lưng Tiểu Tiểu, Lệ Vân cũng đi theo tham gia náo nhiệt, nhảy thẳng vào trong lòng Lệ Thú, trong lúc bất chợt Lệ Thú thậm chí có cảm giác mình nuôi hai đứa bé...

    "Chúng ta có thể đi vào sao?" Mặc dù lưng cõng một người phụ nữ, tay ôm đứa trẻ đại hiệp thật sự là không có uy nghiêm gì, nhưng vẻ mặt Lệ Thú vẫn nghiêm túc khiến cho người ta hoài nghi có thể gõ được băng xuống từ trên khuân mặt của hắn.

    Ngày hè nắng chói chang thật đúng là hàng giải nhiệt cao cấp.

    "Có thể có thể có thể, đương nhiên có thể!" Kẻ gác cổng thành lập tức gật đầu, lập tức nghiêng người, mắt nhìn thẳng.

    Quý Nho Hiếu mở miệng, lại khép lại, một kẻ gác cổng thành không có khả năng sẽ lớn mật thu thuế đầu người kếch xù như vậy — cao hơn mười lần so với các thành trấn khác! Càng không thể quang minh chính đại đùa giỡn phụ nữ giữa ban ngày ban mặt như vậy được.

    Điều tra cẩn thận mới có thể tra ra được sự thật chân thật nhất! Quý Nho Hiếu âm thầm hạ quyết tâm.

    "Đại Trạng nguyên..." Sở Văn Di kéo kéo ống tay áo của Quý Nho Hiếu, chỉ về phía một mặt tường: "Ngươi xem cái kia..."

    Trên vách tường không có cái gì cả...

    Ngay tại lúc mọi người muốn chất vấn, Sở Văn Di tiếp tục nói: "Bốn góc mặt tường này."

    Trên bốn góc mặt tường này thấp thoáng hiện ra văn lạc màu đỏ sậm, không chút do dự, Quý Nho Hiếu lấy ra một tờ giấy, đem giấy Tuyên Thành dán trên vách tường, tiện tay nhặt một viên đá, in lại đồ án, thấy thế, mấy người khác cũng lập tức bắt đầu hỗ trợ.

    Rất nhanh, bốn tờ giấy được tập hợp lại một chỗ, một thanh thanh kiếm có hoa văn được in trên giấy, hơn nữa vốn là được xác nhận hoa văn màu đỏ sậm — Huyết Yêu kiếm!

    Mấy người nhìn nhau, đồng thời thấy được kinh ngạc trong mắt đối phương, ban đầu vốn tưởng rằng sẽ mất rất nhiều công sức mới có thể tìm được tổ chức này, nhưng không nghĩ tới vậy mà tìm được nhanh như vậy!

    "Như vậy, có được không? Tiểu Thú còn chưa có trưởng thành đến loại trình độ này!" Ở một chỗ cách mấy người Lệ Thú không xa, Nhiêu Hinh Ninh lẳng lặng đứng phía sau Lệ Hi Kiệt, vẻ mặt lo lắng.

    Lúc này đây Lệ Hi Kiệt và Nhiêu Hinh Ninh không đeo mặt nạ lạnh như băng kia.

    "Ta biết nó chưa trưởng thành đến cái loại trình độ này, nhưng là ta không chờ nổi lâu như vậy, chỉ có thể dùng cách này dẫn nó tới." Lệ Hi Kiệt nhìn hai tay mình: "Trên tay ta càng ngày càng nhiều tính mạng người vô tội, ta không biết lúc nào thì sẽ hoàn toàn mất hết lý trí. Ta thậm chí không biết lúc nào sẽ có thể làm bị thương nàng..." Lệ Hi Kiệt kiên định nắm tay: "Mỗi thế hệ người Lệ gia đến cuối đời đều sẽ lựa chọn quy ẩn." Lệ Hi Kiệt cười khổ: "Nhưng là có ai biết vận mệnh bọn họ sau khi quy ẩn?"

    Nhiêu Hinh Ninh thở dài, vận mệnh người Lệ gia, Lệ Hi Kiệt đã nói qua cho nàng, khi nàng gả cho hắn thì đã biết, năm đó, Lệ Hi Kiệt nói rất rõ ràng với nàng.

    Những người Lệ gia quy ẩn này đều vây mình ở sơn cốc không người nào biết, tất cả đều là chết đói, không có ngoại lệ.

    Nhưng là, nàng vẫn chấp nhất gả cho Lệ Hi Kiệt! Đơn giản là nàng tin tưởng, Lệ Hi Kiệt có thể loại bỏ vận mệnh cuối cùng của người Lệ gia!

    Yêu tuyệt kiếm pháp gia truyền của Lệ gia quá mức bá đạo, ngoan tuyệt, gần như tồn tại vô địch.

    Nhưng trên đời này làm gì tồn tại cái gì hoàn mỹ, Yêu Tuyệt kiếm tuy rằng vô địch thiên hạ, nhưng tạo thành thương tổn đối với người sử dụng, mỗi một lần dùng, tuổi thọ của người Lệ gia sẽ giảm bớt.

    Vì vậy người Lệ gia trải qua nỗ lực một thế hệ lại một thế hệ, phối hợp Tà Ngọc thoát thai cùng dùng máu tươi người Lệ gia rèn luyện Huyết Yêu kiếm, không ngừng cải tiến Yêu Tuyệt kiếm, tuy rằng nội công tâm pháp của Yêu Tuyệt kiếm sẽ khiến Lệ gia vĩnh viễn chỉ có một con nối dòng, nhưng còn tốt hơn bị cắt giảm tuổi thọ như trước kia!

    Không nghĩ tới, mặc dù có cải tiến, nhưng bóng ma của Yêu Tuyệt kiếm vẫn thủy chung đi theo bọn họ.

    Huyết Yêu kiếm phối hợp Tà Ngọc thoát thai, khi Yêu Tuyệt kiếm đại thành vậy mà sinh ra trạng thái nhập ma. Cái loại trạng thái nhập ma này thật giống như lốc xoáy, làm cho người ta càng hãm càng sâu, thời gian nhập ma cũng càng ngày càng dài, càng ngày càng không xác định, cho đến khi hoàn toàn mất lý trí.

    Thậm chí tự sát với bọn họ mà nói cũng là hy vọng xa vời, một khi có hành động, tiến vào trạng thái nhập ma, tất cả hành vi đều sẽ dừng lại.

    Bởi vậy một mình đi vào sơn cốc không người, là cách duy nhất kết thúc tính mạng của bọn họ.

    Lệ Hi Kiệt ở vào trạng thái như vậy, không biết lúc nào thì hoàn toàn mất đi chính mình, không biết lúc nào sẽ xuống tay với người bên cạnh, càng không biết hắn có phải cũng giống như các bậc cha chú cô độc chết đi trong núi sâu. Cho dù người Lệ gia phóng khoáng cỡ nào, kiên cường cỡ nào, nhưng khi đối mặt với loại số mệnh này, người Lệ gia chỉ có thể vô lực mà nhận kết quả đáng buồn như vậy.

    Khi Lệ Hi Kiệt lần đầu tiên phát hiện hắn sắp sửa bước trên con đường số mệnh của người Lệ gia, hắn liền bắt đầu tìm cách, đưa Lệ Thú đến chỗ hai vị nghĩa huynh chăm sóc, nếu như Lệ Thú không có biện pháp lĩnh ngộ một chiêu cuối cùng, thậm chí căn bản không tìm được một chiêu cuối cùng của Yêu Tuyệt kiếm, hắn liền yên theo vận mệnh, nói tất cả cho Lệ Thú, để sau khi Lệ Thú kế thừa sự nghiệp của hắn, tự tìm một sơn cốc tới đó chết một mình.

    Nhưng bây giờ Lệ Thú lại cho hắn hi vọng!

    Một hi vọng giúp người Lệ gia vĩnh viễn thoát khỏi loại vận mệnh đáng buồn này!

    Tuy rằng, Lệ Thú khi đối mặt với Giang Du cũng từng nhập ma, nhưng là hắn cũng là tự tỉnh táo lại! Hơn nữa hắn nhập ma trễ hơn người Lệ gia!

    Từ đó về sau, Lệ Thú không còn tiến vào trạng thái nhập ma nữa.

    Lệ Thú là hi vọng duy nhất của hắn!

    Lệ Hi Kiệt nhìn trạng thái của Lệ Thú sau lưng cõng một người, phía trước ôm một người bất giác mỉm cười.

    "Con trai, chúc phúc con."
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 75: Cẩm thành kì lạ

    Lệ Thú đột nhiên quay đầu, nhưng cái gì cũng không phát hiện ra.

    "Thú ca, làm sao vậy?" Tiểu Tiểu trên lưng Lệ Thú hỏi.

    "Không có gì." Lệ Thú vẫn nhìn chằm chằm chỗ Lệ Hi Kiệt biến mất, chậm rãi quay đầu: "Chẳng qua là cảm thấy có người nhìn chúng ta mà thôi."

    "Ảo giác đi!" Tiểu Tiểu nhún nhún vai, vỗ vỗ Lệ Thú.

    "Có thể vậy."

    "Vậy đi thôi!"

    Nói xong, Lệ Thú mang theo hai đứa trẻ đi to đầu nhanh đuổi kịp bước chân của mọi người, thuận tiện ngắm nhìn phong cảnh Cẩm thành.

    Đất Thục sản xuất nhiều đồ thêu, Thục tú thậm chí còn được liệt vào một trong tứ đại danh tú của Trung Quốc, Cẩm thành tất nhiên có một bức tranh thêu một chữ “Cẩm” rực rỡ muôn màu, màu sắc diễm lệ mà mới lạ, Tiểu Tiểu và Yến Thanh Dịch tuy rằng đến từ nơi cũng sản xuất hàng thêu như Giang Nam, nhưng vẫn bị loại phong cách khác nhau này của Thục tú hấp dẫn.

    Nhưng là, không biết vì sao, Cẩm thành tuy rằng náo nhiệt lại thấp thoáng quẩn quanh tĩnh mịch, người ở bên trong lại như là chim sợ cành cong. Tuy cửa hàng vẫn làm ăn buôn bán, nhưng bên trong tiểu nhị cùng chưởng quầy đều cách bọn họ rất xa.

    Cuối cùng bọn họ cũng tìm được một khách sạn ngủ lại.

    "Xin hỏi chưởng quầy ..." Một thân nho sam của Quý Nho Hiếu dường như là người ôn hòa nhất cũng không có lực sát thương nhất trong đoàn người, nhưng vừa nghe thấy Quý Nho Hiếu mở miệng, chưởng quầy kia vậy mà run rẩy một cái, trực tiếp lui về phía sau ba bước.

    Tiểu Tiểu từ trên lưng Lệ Thú nhảy xuống sử dụng một ánh mắt cho tiểu Lệ Vân, Lệ Vân trịnh trọng gật đầu, nện bước chân đi tới bên cạnh chưởng quầy, chụp thẳng một cái tát lên đùi chưởng quầy, chưởng quầy khách sạn trực tiếp nhảy dựng lên, Tiểu Tiểu trừng Lệ Vân một cái, dường như trách bé dọa người, Lệ Vân nghịch ngợm le lưỡi.

    Nhưng sau khi chưởng quầy kia nhìn thấy chỉ là một đứa trẻ không lớn thì trầm tĩnh lại: "Tiểu gia hỏa, sao vậy?"

    "Chúng ta muốn ở trọ..." Lệ Vân chỉ chỉ nhóm người lớn bên kia.

    Chưởng quầy khách nhìn mọi người, lại nhìn Lệ Vân một chút, Lệ Vân lập tức bày ra vẻ đáng yêu nhất, hồn nhiên nhất, vô tội nhất cho chưởng quầy xem.

    Chưởng quầy thở phào nhẹ nhõm: "Thật có lỗi, các vị khách quan, gần đây nhất Cẩm thành thật sự là không yên ổn. Bởi vậy..." Chưởng quầy không có nói tiếp, mà là dùng một tiếng thở dài để biểu đạt sự bất đắc dĩ của mình.

    "Có chuyện gì vậy?" Quý Nho Hiếu nhướn mi, hỏi, Cẩm thành tuy rằng xa xôi nhưng vẫn nằm dưới Vương trị, đã là dưới vương trị, như vậy tuần án ngự sử là hắn này sẽ không thể ngồi yên không để ý đến.

    "Gần đây nhất..." Chưởng quầy vừa mở miệng, liền thấy một đội binh lính xông vào khách sạn không lớn, lập tức ra hiệu chớ có lên tiếng.

    "Là bọn họ?" Một tướng quân mặc một thân áo giáp dường như cũng là một nhân vật, nhìn mọi người trong khách điếm, hỏi người gác cổng thành bên cạnh.

    "Phải!" Người gác cổng thành nhìn trộm Lệ Thú một cái, phát hiện hắn không cũng phải loại cái loại vẻ mặt lãnh khốc như vừa nãy, không khỏi thở phào nhẹ nhõm, lá gan cũng lớn lên: "Là bọn họ! Vào thành không giao thuế đầu người, còn muốn đánh người!"

    Nhìn người gác cổng thành ngoài mạnh trong yếu, Tiểu Tiểu bĩu môi một cái, người như thế dễ đối phó nhất!

    Lập tức Tiểu Tiểu dùng vẻ mặt tươi cười đi đến trước mặt tướng quân kia, khinh miệt lườm người gác cổng thành một cái: "Chúng ta có giao thuế đầu người, chẳng qua là dựa theo tiêu chuẩn của những thành trấn khác."

    Lời nói của Tiểu Tiểu lập tức khiến tướng quân kia phát hỏa: "Ngươi nói cái gì..."

    Không đợi tướng quân nói xong, Tiểu Tiểu khẽ rút ra bội kiếm bên hông, quang mang phản xạ vừa vặn chiếu vào trong mắt tướng quân.

    "Ngươi! Ta là mệnh quan triều đình!" Tướng quân lui về phía sau một bước.

    "Ta biết." vẻ mặt Tiểu Tiểu lúc này vẫn tươi cười, giống như cô gái nhỏ không hiểu sự đời, nhưng loại tươi cười này ở trong mắt tướng quân lại có phần khủng bố: "Nhưng chúng ta là người giang hồ." Tiểu Tiểu nhún vai, đáng yêu nháy mắt mấy cái: "Ngươi có biết, người giang hồ từ trước đến giờ đều là khoái ý ân cừu, không thèm để ý đến vương pháp."

    Thân mình tướng quân kia cứng lại, sắc mặt trở nên cực kỳ khó coi.

    Tiểu Tiểu dường như không phát hiện, tiếp tục nói: "Hơn nữa, hai người bên kia..." Tiểu Tiểu chỉ về phía Sở Văn Xuyên cùng Sở Văn Di: "Con gái của bảo chủ Dạ Ngưng Bảo, vị này, tướng công ta..." Tiểu Tiểu kéo Lệ Thú lại: "Con trai của Tây Vực vương." Tiểu Tiểu liếc về phía tướng quân: "Tây Vực vương ngươi cũng không biết chứ? Không biết mà nói ta sẽ giải thích cho ngươi nghe, chính là toàn bộ võ lâm Tây Vực đều nghe theo cha hắn!" Tiểu Tiểu nháy mắt mấy cái, chỉ nói ra một nửa sự thật, về phần chuyện Lệ Hi Kiệt đã mất tích từ lâu...

    Trước hết không cần để ý nó đi!

    Triều đình chưa bao giờ xem nhẹ sức mạnh của võ lâm, tuy nước giếng không phạm nước sông với võ lâm, nhưng một ít thế lực lớn vẫn hiểu biết một chút, mặc dù hiểu biết có thể không cặn kẽ lắm, thậm chí có số tình huống mới nhất đều không rõ ràng, nhưng tóm lại vẫn là biết đến.

    Tướng quân tất nhiên cũng nghe qua chuyện của Dạ Ngưng Bảo cùng Tây Vực vương.

    "Được rồi, Tây Vực cũng hơi xa, có lẽ quản không được đến ngươi."

    Nghe thấy lời nói này của Tiểu Tiểu, ánh mắt tướng quân sáng lên, đúng vậy, Dạ Ngưng Bảo cùng Tây Vực vương đều là người Tây Vực bên kia, cũng không có khả năng đánh đến Thục xa như vậy chứ?

    Nhưng là, câu tiếp theo của Tiểu Tiểu trực tiếp nghiền nát giấc mộng của hắn: "Nhưng Cổ vương có thể quản đến ngươi thôi?" Tiểu Tiểu chỉ chỉ cái mũi của mình: "Tiểu nữ tử bất tài, vừa khéo đúng là con gái của Cổ vương."

    Cái loại này sao có thể vừa khéo?

    Tướng quân khóc không ra nước mắt, Cổ vương uy nhiếp toàn bộ Miêu Cương, mà đất Thục mặc dù ở giữa Trung Nguyên và Miêu Cương bị hai chỗ kia tranh giành cướp đoạt, nhưng Cẩm thành khá gần Miêu Cương! Hơn nữa trong tranh đoạt gần đây rõ ràng thấy là Cổ vương đang chiếm thượng phong.

    "Bên kia là đệ đệ của ta." Tiểu Tiểu hất cằm chỉ hướng Yến Thanh Dịch, thuận tiện ôm lấy tiểu tử béo, tiểu tử béo lập tức toét miệng cười ra nụ cười đáng giận giống như đúc Tiểu Tiểu: "Con ta, cháu ngoại duy nhất của Cổ vương, cháu trai duy nhất của Tây Vực vương."

    Cuối cùng Tiểu Tiểu bày ra sát chiêu lớn nhất: "Ngươi nói xem, triều đình là sẽ vì ngươi mà đắc tội hai thế lực Miêu Cương cùng Tây Vực, hay là dàn xếp cho yên ổn, ngươi chết cũng vô ích?"

    Tướng quân ngậm miệng. Loại chuyện này rất rõ ràng có được hay không?

    Mà mấy người Sở Văn Xuyên liếc nhau, cuối cùng tìm được ngọn nguồn của tiểu tử thối bướng bỉnh đáng giận Lệ Vân kia rồi!

    Không đánh mà hàng kẻ địch! Quả nhiên lợi hại!

    Tướng quân vung tay lên với những người xung quanh, muốn lui lại, mắt còn trừng người gác cổng thành một cái.

    "Chờ một chút." Tiểu Tiểu chậm rãi mở miệng, tướng quân giật mình một cái, chậm rãi quay đầu nhìn Tiểu Tiểu."Tòa thành này đến tột cùng sao lại thế này?" Tiểu Tiểu hỏi.

    Tướng quân nghe thấy vấn đề này sắc mặt lập tức trắng bệch, trong miệng lẩm bẩm nói: "Không thể nói, không thể quản, sẽ chết, sẽ chết!"

    "Ngươi nếu không nói, bây giờ sẽ chết ngay." Sở Văn Xuyên tiếp tục sử dụng kế sách của Tiểu Tiểu, tiếp tục uy hiếp.

    Tướng quân nuốt một ngụm nước miếng: "Cẩm thành sản xuất nhiều Thục tú..."

    "Cái này chúng ta biết, nói trọng điểm!" Tiểu Tiểu trợn trừng mắt.

    "Chuyện này phải nói từ Thục tú..."

    Thục tú, lấy vải xa tanh, tơ tằm nhiều màu làm nguyên liệu, trang phục thổ cẩm thêu đầy năm màu rực rỡ, đường thêu phối hợp tú họa (tranh thêu), thêu hai mặt khéo léo tinh tế tỉ mỉ, ít nhất trên trăm loại châm pháp, là tinh hoa của Thục tú.

    Cẩm thành này là một thành nhỏ xa xôi, vẫn luôn lấy Thục tú làm nổi tiếng, một vài tác phẩm có tính thưởng thức đỉnh cao khiến cho hấp dẫn rất nhiều người.

    Ngày đó giống như bao ngày bình thường, nam cày cấy nữ dệt vải, người già phơi nắng dưới cây hòe già, mà trẻ con chơi đùa bên cạnh.

    Ngày đó một đội thương nhân chọn mua Thục tú đến, đội thương nhân kia có nhu cầu mua một lượng rất lớn khiến cả Cẩm thành sôi trào.

    Nhưng chính là một ngày này, mặt trời xuống sau núi rồi vậy mà người trong thành vẫn không trở lại toàn bộ biến mất!

    Biến mất theo còn có đám thương nhân kia!

    Những người cùng bọn họ ra khỏi thành không nói nguyên do, tất cả cho rằng bọn họ về muộn, bị chặn ở ngoài cổng thành, cũng không hỏi lại nữa.

    Nhưng là, những người đó cuối cùng vẫn chưa từng xuất hiện lại!

    Huyện lệnh cũng phái người tìm kiếm, nhưng những người đi tìm vậy mà cũng biến mất không thấy...

    Từ đó về sau, người trong thành ra khỏi thành mà nói tất cả đều kết thành đội, chuyện này cũng không xảy ra nữa.

    Cho đến nửa tháng sau!

    Có người vậy mà biến mất trong nhà mình! Biến mất không có căn cứ, không có một chút tung tích, hơn nữa biến mất còn không chỉ là một người! Mà là có hơn mười người cùng biến mất vào một buổi tối!

    Chuyện quỷ dị xảy ra liên tiếp, bên trong dân chúng là loáng thoáng đồn đãi có quỷ hồn quấy phá, hơn nữa nói ra rất sinh động, chỉ còn kém chút tận mắt thấy quỷ thôi!

    Mà Huyện lệnh lại vào lúc này nói ra sự kiện lần này là do người làm, hơn nữa đã có một ít manh mối, chính là vụ án của nhóm thương nhân kia gây ra, sau mười ngày nữa sẽ cho dân chúng một cái công đạo!

    Ba ngày sau, một nhà Huyện lệnh vậy mà tất cả đều biến mất!

    Không chỉ có Huyện lệnh, còn có vợ con của Huyện lệnh, còn có song thân phụ mẫu lớn tuổi tất cả đều biến mất! Mà tôi tớ nhà Huyện lệnh không có ngoại lệ tất cả đều nói Huyện lệnh ngày đó đúng là đã về tới Huyện lệnh phủ.

    Huyện lệnh biến mất lập tức tạo thành khủng hoảng cho cả thành, có thể chuyển ra khỏi Cẩm thành liền tuyệt đối không ở lại.

    "Huyện lệnh đã biến mất, còn có huyện thừa!" Quý Nho Hiếu lớn tiếng nói: "Tại sao lại có thể để cho chuyện thối nát đến như vậy!"

    Quý Nho Hiếu tuy chỉ là văn nhân nhưng khí thế trên người cũng không yếu tí nào, bằng không hắn chỉ lẻ loi một mình làm sao có thể làm nhiều vụ án mà người khác không làm được như vậy? Lật đổ nhiều tham quan như vậy? Bởi vậy, câu hỏi của hắn khiến tướng quân rụt cổ: "Huyện thừa đã sớm chạy."

    "Vậy tại sao không báo cho triều đình?" Quý Nho Hiếu nhướn mi.

    "Báo, chuyện Huyện lệnh mất tích cũng đã báo cáo cho triều đình, nhưng vẫn không có hồi âm."

    Thân mình Quý Nho Hiếu cứng lại, một chưởng nặng nề đập lên bàn: "Đáng giận!" Cũng không biết hắn đang nói hiệu suất của triều đình, hay là đám ác nhân này: "Cho nên ngươi liền mượn cơ hội này khi nam bá nữ hoành hành nhởn nhơ?" Quý Nho Hiếu khẽ nheo mắt lại, loại tiểu nhân thừa dịp làm loạn cũng đáng giận như vậy.

    "Tiểu nhân..." Tướng quân liếc mắt trộm dò xét Quý Nho Hiếu một cái, người này vừa rồi Tiểu Tiểu cũng không giới thiệu hắn, hơn nữa Quý Nho Hiếu cũng không giống như là người giang hồ: "Xin hỏi đại nhân, ngài là..."

    "Tuần án ngự sử, Quý Nho Hiếu!" Quý Nho Hiếu ném cho tướng quân một cái lệnh bài, khiến tướng quân hít sâu một hơi.

    Nếu nói thân phận đám người Tiểu Tiểu khiến tướng quân kiêng kị, như vậy Quý Nho Hiếu chính là khiến hắn sợ hãi , bởi vì Quý Nho Hiếu là người của triều đình!

    Vốn ban đầu Quý Nho Hiếu muốn điều tra cẩn thận, nhưng tình hình của Cẩm thành khiến hắn không thể không ném ra thân phận, tiếp nhận quản lý cả một thành nhỏ, hơn nữa sự tình bây giờ rõ ràng có liên quan tới tà giáo hắn đang điều tra?

    "Tiểu nhân... Tiểu nhân..." Tướng quân này rõ ràng là người chỉ biết bắt nạt kẻ yếu, nghe thấy thân phận của Quý Nho Hiếu lập tức quỳ xuống, nhưng là lại kêu không ra lời oan uổng — bởi vì Quý Nho Hiếu nói đúng sự thực, hắn còn đụng phải trong tay Quý Nho Hiếu.

    Quý Nho Hiếu khẽ thở dài, người như vậy trăm bề không đủ để dập tắt phẫn nộ của dân chúng, nhưng hắn còn cần người này hướng dẫn mới có thể chưởng quản toàn bộ thành nhỏ này...

    Nhưng là, ngay tại lúc Quý Nho Hiếu còn đang thở dài — dị biến đột ngột nổi lên!
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 76: Suýt chết

    Ngay tại lúc Quý Nho Hiếu còn đang thở dài— dị biến đột ngột nổi lên!

    Trong nháy mắt một bóng đen chạy thẳng về phía Quý Nho Hiếu, bóng dáng kia nhanh như một cơn gió, đến bóng dáng cũng không kịp nhìn thấy, Quý Nho Hiếu suy cho cùng cũng chỉ là một người đọc sách, phản ứng tất nhiên là kém hơn nhiều so với những người mỗi ngày sống trong ân oán giang hồ như bọn họ rồi, bởi vậy, Quý Nho Hiếu không kịp phản ứng, thậm chí còn không kịp làm ra hành động nào, đã bị bóng đen kia đâm trúng trái tim!

    Trong nháy mắt tiếp theo, bóng đen liền trực tiếp rút ra khỏi khách sạn, Lệ Thú không chút do dự đuổi theo, còn Sở Văn Xuyên cũng đuổi theo sau đó.

    "Tiểu Dịch, đệ ở lại bảo vệ Tiểu Tiểu cùng Văn Di!" Sở Văn Xuyên bỏ lại một câu, khiến Yến Thanh Dịch rùng mình, lập tức đề phòng quan sát bốn phía xung quanh, sợ còn có người chưa bỏ đi.

    "Nho Hiếu!" Sở Văn Di ôm lấy Quý Nho Hiếu, để hắn nằm ở trong lòng nàng, "Nho Hiếu..." Sở Văn Di luống cuống mờ mịt nhìn chủy thủ trên ngực Quý Nho Hiếu, một dao kia trúng ngay giữa chỗ hiểm, nàng thậm chí không biết có nên giúp Quý Nho Hiếu rút ra chuôi dao này ra hay không — nếu sau khi rút ra mà vẫn không cầm được máu thì làm sao bây giờ? Nếu không rút ra mà vết thương càng sâu thêm thì làm sao bây giờ?

    "Nhanh đi tìm đại phu!" Tiểu Tiểu rống giận với bạn tướng quân vẫn còn đang sững sờ, tướng quân lập tức ngã sấp ngã ngửa chạy ra khỏi khách sạn, mà Tiểu Tiểu quyết đoán bắt mạch cho Quý Nho Hiếu: "Còn có mạch đập." Nhưng mạch tượng mỏng manh khó có thể cảm giác, Tiểu Tiểu cắn răng một cái, nhìn Sở Văn Di: "Chờ đại phu đến chỉ sợ không còn kịp rồi, Văn Di, nếu muội tin tưởng ta, để cho ta thử xem!"

    Sở Văn Di ngẩng đầu, ánh mắt mờ mịt mà trống rỗng khiến Tiểu Tiểu giật mình, ánh mắt trống rỗng như vậy rõ ràng là đã mất đi lý trí rồi! Tiểu Tiểu dùng sức lắc Sở Văn Di một cái: "Văn Di, hắn còn có thể cứu!"

    Sở Văn Di ánh mắt dần dần tụ lại: "Có thể cứu chữa?"

    "Đúng vậy!" Tiểu Tiểu gật đầu, cho dù như thế nào cũng phải thử một lần, thà có hi vọng còn hơn là không có chút hi vọng nào: "Nhưng nếu muội không lấy lại tinh thần, hắn liền khó cứu rồi! Để ta thử xem, ta từng học một thời gian ngắn với Dược Vương."

    Tuy Tiểu Tiểu chỉ học được chút da lông, nhưng còn hơn là đau khổ chờ đợi, Tiểu Tiểu cũng là được Dược vương tự mình truyền thụ, danh vọng của Dược vương cũng không phải chỉ là nói suông thôi đâu!

    Sở Văn Di lập tức gật đầu: "Muội phải làm cái gì?"

    "Đi nấu nước!" Tiểu Tiểu chỉ huy: "Tiểu Dịch, đệ đi lấy cái hòm thuốc của Vân Nhi đến đây!" Tiểu Tiểu quay sang chưởng quầy khách sạn: "Chưởng quầy, ngươi đi đâu tìm về đây một cây nến, còn có chủy thủ!"

    "Được!" Chưởng quầy khách sạn vừa mới nghe được thân phận của Quý Nho Hiếu, giờ phút này cũng không chút do dự chạy về phía sân sau.

    Tiểu Tiểu nhướn mi nhìn vết thương đang chảy máu ồ ồ của Quý Nho Hiếu hít một hơi thật sâu — Tiểu Tiểu, ngươi nhất định phải cứu được hắn đấy!

    ...

    ...

    Bên kia, Lệ Thú và Sở Văn Xuyên đuổi theo bóng đen kia, nhưng tốc độ của bóng đen kia rõ ràng không kém gì Lệ Thú và Sở Văn Xuyên, hơn nữa dường như bóng đen kia rất quen thuộc địa hình ở đây, bảy lần chuyển tám lần ở một ngã ba đã mất dấu dưới mí mắt của Lệ Thú cùng Sở Văn Xuyên!

    Sau đó Lệ Thú cùng Sở Văn Xuyên dừng lại, liếc mắt nhìn nhau.

    "Tứ đệ, đệ đi về phía Tây, ta đi phía Đông." Sở Văn Xuyên chỉ thị: "Nếu tìm không thấy thì về thẳng khách sạn Cẩm thành."

    Lệ Thú gật đầu, tranh thủ từng giây từng phút đuổi theo về phía Tây, trong cùng thời khắc đó Sở Văn Xuyên chạy về phía Đông.

    Hai người không chú ý tới trên một cây lớn bên cạnh ngã ba mà bọn họ vừa tách ra, một người áo đen bịt mặt dựa trên chạc cây. Nhờ tán cây dày đặc mà ẩn dấu bóng dáng mình.

    Bóng đen khẽ thở dài, nhìn hai người tách ra, lại nhìn về phía đông, mệt mỏi ngồi xuống, nâng tay tháo xuống miếng vải đen che mặt, một khuân mặt tuyệt mỹ lộ ra: "Thực xin lỗi, tiểu ca..."

    Nhạc Khê.

    Nhạc Khê từ trên cây nhảy xuống, khẽ thở dài, nhìn về phía Sở Văn Xuyên rời đi, rồi lại chạy về phía Cẩm thành.

    Nhạc Khê lặng lẽ lẻn vào Cẩm thành, cẩn thận tới gần khách sạn kia, lặng lẽ nhìn mọi người đang luống cuống tay chân, mặt không chút thay đổi rời khỏi khách sạn — một dao đâm thẳng vào trái tim như vậy không ai có thể trốn thoát khỏi vận mệnh tử vong.

    Nhạc Khê nhìn bóng dáng bận rộn của Sở Văn Di — đó chắc là muội muội của tiểu ca?

    Có lẽ từ nay về sau nàng không thể đến gần tiểu ca được nữa.

    Tên tuần án ngự sử kia phá vỡ một phân đàn của bọn họ, không giết thì không đủ để trấn áp đám người có ý xấu!

    Nhạc Khê rời khỏi khách sạn, không phát hiện ra bên môi Tiểu Tiểu gợi lên ý cười.

    "Thành công!" Tiểu Tiểu cao hứng hét lên, hoàn toàn không chú ý tới một bóng người vừa trở lại khách sạn, rồi lại đi trở ra.

    "Thành công sao?" Sở Văn Di không xác định hỏi, đầu đầy mồ hôi, vừa rồi nàng đun nước nóng hoàn toàn bằng nội lực — như vậy mới nhanh hơn.

    "Ừm," Tiểu Tiểu gật đầu: "Tuy đã tạm thời bảo vệ được tính mạng, nhưng có thể sống sót hay không phải dựa vào chính hắn." Tiểu Tiểu lau tay sạch sẽ: "Vết thương dẫn đến những bệnh trạng khác bình thường còn đáng sợ hơn."

    "Sao có thể..." Sở Văn Di thì thào: "chẳng hạn như cái gì?"

    "Chẳng hạn như phát sốt, nôn mửa... vân vân." Tiểu Tiểu trả lời thẳng thắn: "Tuy chỗ tiểu tử béo có một ít thuốc, nhưng quan trọng nhất vẫn là ý chí muốn sống của hắn."

    Sở Văn Di lo lắng liếc Quý Nho Hiếu một cái, hắn là một người đọc sách yếu đuối — hơn nữa bây giờ còn đang bị thương, có thể chống đỡ qua nổi tình trạng nguy hiểm này sao?

    Tiểu Tiểu vỗ vỗ vai Sở Văn Di: "Trước tiên đừng lo lắng, đại nạn không chết tất có hậu phúc, Nho Hiếu hắn đã có thể tránh được một kiếp này, đã nói lên hắn nhất định có thể sống sót." Dường như Tiểu Tiểu muốn lòng tin của Sở Văn Di tăng lên, ra sức gật đầu: "Ai có thể nghĩ đến trái tim của Nho Hiếu gần bên trái hơn so với người bình thường? Một dao kia suýt chút nữa là đâm vào tim vậy mà hắn còn chưa chết, vậy thì sợ gì?

    Sở Văn Di kiên định gật đầu: "Tứ tẩu, tiếp theo chúng ta nên làm như thế nào?"

    "Trước phong tỏa tin tức Nho Hiếu còn sống đã." Tiểu Tiểu suy nghĩ sâu xa, mấy năm gần đây đi theo Lệ Thú lịch lãm khắp nơi cũng không phải là không tốt: "Tiếp đó, sẽ mang theo Nho Hiếu tới Cổ thành!" Tiểu Tiểu quả quyết nói: "Như vậy ít nhất cha ta có thể bảo vệ hắn! Người bình thường muốn trà trộn vào Cổ thành cũng không dễ dàng như vậy!"

    Sở Văn Di nghe Tiểu Tiểu nói xong, nhướng mi: "Nho Hiếu... Có thể chịu đựng được những thứ bệnh kia sao?"

    "Có thể!" Tiểu Tiểu khẳng định, nói xong mềm giọng lại, nắm vai Sở Văn Di nói: "Văn Di, cho hắn một chút tin tưởng cũng chính là cho mình hi vọng. Không nên buông tha như vậy, nhé?"

    Sở Văn Di hít sâu một hơi, gật đầu: "Tứ tẩu, năm đó khi Tứ ca bị thương tẩu cũng chăm sóc huynh ấy, tin tưởng huynh ấy như vậy sao?"

    "Chính xác!" Tiểu Tiểu không chút do dự gật đầu: "Một trong những trụ cột của hôn nhân là tin tưởng!"

    Ngay khi Tiểu Tiểu chuẩn bị để Yến Thanh Dịch chuyển Quý Nho Hiếu đến phòng khách của khách sạn, Lệ Thú cùng Sở Văn Xuyên đã trở lại.

    "Sao rồi? Thú ca, sao rồi? Bắt được người không?" Tiểu Tiểu vội hỏi.

    Lệ Thú cùng Sở Văn Xuyên đồng thời nhìn thoáng qua Sở Văn Di, lắc đầu xin lỗi, đừng nói bắt được người, đến người bọn họ còn không tìm được.

    "Không sao đâu, Tam ca, Tứ ca." Bỗng nhiên, Sở Văn Di ưỡn thẳng lưng, kiên cường nhìn Lệ Thú cùng Sở Văn Xuyên: "Quan trọng bây giờ là đại Trạng nguyên không có chuyện gì." Sở Văn Di cắn răng: "Về phần người làm Nho Hiếu bị thương kia..."

    "Ta sẽ khiến hắn chết rất khó coi!"

    Sở Văn Di phát ra lời thề.

    ...

    ...

    Không gióng trống khua chiêng như khi họ đến, bọn họ ra đi trong im ắng, đến cả tiểu Lệ Vân cũng không tranh cãi ầm ĩ, về phần sự kiện dân cư Cẩm thành mất tích, cần phải đợi đến sau khi xác định Quý Nho Hiếu an toàn rồi mới quay trở lại.

    Người ở Cẩm thành biết Quý Nho Hiểu chưa chết chỉ có chưởng quầy khách sạn, nhưng là thông qua một hồi đe dọa dụ dỗ, chưởng quầy khách sạn khẳng định không dám nói ra, về phần tướng quân không có tiết tháo kia, khi hắn mang theo đại phu chạy tới, Tiểu Tiểu đã chữa xong cho Quý Nho Hiếu, nhưng không nói cho hắn sự thực Quý Nho Hiếu còn sống.

    Mặc dù bọn họ dùng tốc độ nhanh nhất rời khỏi Cẩm thành, dùng tốc độ nhanh nhất tới Cổ thành.

    Nhưng hành trình của bọn họ tuyệt đối không thể nhanh được, bởi vì — "Chờ một chút!" Trong xe ngựa đang chạy thong thả truyền đến tiếng kêu của Sở Văn Di: "Miệng vết thương của Nho Hiếu lại bắt đầu chảy ra máu rồi!"

    Quả nhiên sau đó bọn họ không thể không dừng xe ngựa lại, để Sở Văn Di băng bó lại cho Quý Nho Hiếu, Sở Văn Di gần đây cũng học tập y thuật từ chỗ Tiểu Tiểu.

    Lệ Thú, Sở Văn Xuyên, Yến Thanh Dịch đề phòng bốn phía phòng ngừa có người đến gần.

    Còn Tiểu Tiểu giúp Sở Văn Di chọn thuốc cầm máu, cầm máu cho Quý Nho Hiếu. Tiểu tử béo ngồi ngoan ngoãn bên cạnh, không nghịch ngợm gây sự, thông minh như bé tất nhiên biết nặng nhẹ, đang lúc này tốt nhất không nên nghịch ngợm.

    Mỗi khi miệng vết thương của Quý Nho Hiếu vỡ ra, mấy người không thể không đi chậm lại, thậm chí hạ trại ở chỗ tương đối an toàn.

    Lệ Thú, Sở Văn Xuyên cùng Yến Thanh Dịch thay phiên nhau gác đêm.

    Nhưng chờ đến khi Lệ Thú gác đêm, Tiểu Tiểu lại đặt mông ngồi bên cạnh hắn.

    "Tiểu Tiểu."

    "Thú ca?"

    "Nàng vất vả rồi." Lệ Thú thành khẩn cảm ơn.

    "Không sao đâu, không sao đâu!" Tiểu Tiểu phất tay, không chút để ý: "Đó cũng là muội phu tương lai của chúng ta mà!"

    "Không, không phải là chuyện này." Lệ Thú lắc đầu phủ nhận: "Mặc dù chuyện này cũng phải cảm ơn nàng."

    "Vậy là..." Tiểu Tiểu không hiểu nhìn Lệ Thú.

    "Năm đó khi ta bị thương nàng cũng chăm sóc cho ta như vậy đi?" Lệ Thú mềm giọng, hất cằm, ý chỉ lều trại chỗ Sở Văn Di cùng Quý Nho Hiếu: "Nàng thậm chí còn vất vả hơn Văn Di nhiều."

    Khi đó Tiểu Tiểu, không nhìn thấy ánh rạng đông tương lai, thậm chí lẻ loi một mình đối mặt với đủ loại khó khăn, một thân một mình kéo Lệ Thú cao lớn hơn nàng rất nhiều gian nan đi về phía trước. Nếu không phải may mắn gặp được Trụ trì Thiếu Lâm, chỉ sợ bọn họ đều sẽ chết trong lần ám sát đó.

    Mà bây giờ Sở Văn Di ít nhất còn có bọn họ trợ giúp, có sự ủng hộ của bọn họ, thậm chí còn có chỗ lánh nạn.

    Tiểu Tiểu bĩu môi: "Cái này thì có gì mà cảm ơn, chàng cũng là tướng công của thiếp đó!" Tiểu Tiểu hào khí vỗ vai Lệ Thú: "Nói cám ơn cái gì chứ, cũng quá khách khí rồi!" Tiểu Tiểu tạm dừng một chút, thở dài dường như muốn nói: "Chàng chính là thiếp đó!"

    Lệ Thú không nói tiếp nữa, mà ôm lấy Tiểu Tiểu, che đi gió lạnh cho nàng.

    "Nhưng bây giờ, thiếp lo lắng hơn là Ngũ muội phu có thể sống sót hay không." Tiểu Tiểu hạ giọng, sợ Sở Văn Di nghe thấy, đừng nhìn nàng hô khẩu hiệu rung trời ở trước mặt Sở Văn Di, nhưng trong lòng nàng một chút cơ sở cũng không có.

    Nàng cũng không phải là Dược vương là loại nhân vật có thể đoạt mạng từ trong tay Diêm Vương này!

    Lệ Thú nhìn bóng dáng lay động trong lều trại, Sở Văn Di vẫn đang ngồi bên người Quý Nho Hiếu chăm sóc hắn: "Mặc cho số phận đi!"
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 77: Dược vương đến

    Nghe thấy Lệ Thú nói đến bốn chữ "Mặc cho số phận" khiến Tiểu Tiểu không khỏi trầm mặc.

    Bốn chữ này tuy nói ra rất thoải mái, nhưng lại tràn ngập chua xót cùng bất đắc dĩ. Đến cả vận mệnh của mình cũng không thể nắm trong tay thì đây là loại bi ai cỡ nào chứ?

    "Mặc cho số phận?" Sau một lúc lâu, Tiểu Tiểu chọc chọc Lệ Thú: "Thú ca, chàng cũng bi quan như vậy à!" Tiểu Tiểu nhìn về phía lều trại của Quý Nho Hiếu cùng Sở Văn Di: "Có lẽ hai người kia còn kiên cường hơn chúng ta tưởng."

    Lệ Thú nhướng mi: "Tiểu Tiểu, còn nhớ rõ trước kia ta đã nói với nàng ta đang suy nghĩ một vài vấn đề không?"

    Tiểu Tiểu gật đầu: "Nhớ được, chàng có đáp án rồi sao?" Tiểu Tiểu hỏi, nhưng có một chút mong đợi mỗ đầu gỗ này tìm ra đáp án rồi, cũng đã qua vài năm? Đại đầu gỗ đến vấn đề hắn đang nghĩ là gì cũng không nói cho nàng!

    "Không có đáp án."

    Quả nhiên!

    Tiểu Tiểu trợn trừng mắt.

    "Nhưng ..." Lệ Thú do dự một chút: "Sau khi Nho Hiếu bị thương, ta đột nhiên cảm thấy bây giờ phải nói cho nàng biết vấn đề ta đang suy nghĩ, bằng không nếu như gặp phải bất trắc gì, không có cơ hội nói ra, sẽ rất đáng tiếc..."

    "Chàng sẽ không gặp phải bất trắc gì!" Tiểu Tiểu hung tợn trừng Lệ Thú, giống như nếu Lệ Thú nói ra một câu sẽ gặp phải bất trắc gì đó, Tiểu Tiểu sẽ cắn hắn một cái, chẳng qua Tiểu Tiểu lại đảo mắt tỏ vẻ tò mò: "Là vấn đề gì vậy?"

    "Vì sao ta lại đỡ ám sát cho nàng, vì sao ta không muốn nàng chịu một chút thương tổn nào, vì sao ta muốn nàng vĩnh viễn không rời khỏi bên người ta, vì sao nàng lại trở thành tín niệm một thức cuối cùng của Yêu Tuyệt kiếm của ta, vì sao nàng có thể sẵn sàng cùng ta đi đến hoàng tuyền..."

    Mỗi một câu vì sao của Lệ Thú, nụ cười trên mặt Tiểu Tiểu lại mở rộng thêm vài phần, cho đến khi mở hết cỡ, mặc dù trong lúc Quý Nho Hiếu bị thương mà vui vẻ như vậy là không tốt, nhưng chẳng qua là nàng nhịn không được!

    "Thú ca."

    "Ừm?"

    Tiểu Tiểu vỗ vai Lệ Thú, dựng thẳng một ngón tay cái về phía hắn: "Có tiền đồ!"

    Lệ Thú chợt nhíu mày: "Nàng hiểu vì sao?"

    Tiểu Tiểu cười hì hì nhưng không trả lời. Loại chuyện này vẫn để cho Đại đầu suy nghĩ ra mới tốt! Nhưng ...

    Mới đến bây giờ thôi Lệ Thú đã suy nghĩ gần ba năm rồi ...

    Đời này hắn có thể suy nghĩ ra sao?

    ...

    ...

    Vào ngày thứ mười bọn họ gấp rút lên đường, vết thương của Quý Nho Hiếu đột nhiên chuyển biến xấu, đến ngay cả thuốc cầm máu của Dược vương cũng không có hiệu quả.

    Tiểu Tiểu suy nghĩ một lát: "Tam ca, huynh lập tức mang theo tiểu tử béo trở về Dạ Ngưng Bảo."

    "Hả?" Sở Văn Xuyên không hiểu.

    "Dùng tốc độ nhanh nhất đưa Dược vương đến Cổ thành!" Với tính tình của Dược Vương chỉ có Lệ Vân mới có thể tác động tới ông ấy, "Nhớ kỹ trong vòng mười lăm ngày phải đưa được Dược Vương tới." Trước đó bọn họ không đi tìm Dược vương, thật ra là vì khoảng cách quá xa, hơn nữa bọn họ ở ngoài sáng, kẻ địch ở trong tối, tùy tiện tách ra rất dễ bị tiêu diệt từng bộ phận.

    "Mười lăm ngày?" Sở Văn Xuyên hít một ngụm khí lạnh: "Này..."

    "Mười lăm ngày!" Tiểu Tiểu đánh gãy chần chờ của Sở Văn Xuyên: "Muội nhiều nhất chỉ có thể kiên trì để cho Nho Hiếu sống thêm mười lăm ngày..."

    Sở Văn Xuyên rùng mình: "Ta đã biết, bây giờ ta đi ngay!"

    Lệ Vân nghe thấy lời nói của Tiểu Tiểu, tự giác mở ra hai tay để Sở Văn Xuyên ôm lấy.

    Đến hành lý cũng không chuẩn bị, Vân Nhi cùng Sở Văn Xuyên liền dần dần mất hút.

    "Vậy chúng ta..." Yến Thanh Dịch lo lắng nhìn thoáng qua mặt Quý Nho Hiếu không còn chút máu, bây giờ căn bản không thể di chuyển Quý Nho Hiếu: "Làm sao bây giờ?"

    "Tới Cổ thành!" Tiểu Tiểu quyết đoán nói: "Chúng ta không cần xe ngựa! Thú ca, chàng tới cõng Nho Hiếu."

    Lệ Thú lập tức gật đầu. Với khinh công của hắn mà nói, có thể bình ổn cõng Quý Nho Hiếu không lắc lư: "Văn Di..." Tiểu Tiểu chần chờ một chút, câu nói tiếp theo nàng muốn nói quả thật là có chút tàn nhẫn với Sở Văn Di.

    "Tứ tẩu, tẩu nói đi!" Sở Văn Di kiên định nhìn Tiểu Tiểu: "Cho dù như thế nào muội đều tiếp nhận được." Cô gái đã từng nhận tất cả sủng ái này khi du lịch giang hồ, sau khi trải qua chuyện này đã trở nên dũng cảm mà kiên cường hơn.

    "Muội hẳn là biết khoảng cách từ Tây Vực đến Miêu Cương." Tiểu Tiểu dừng một chút: "Nếu Dược vương không thể tới kịp, Nho Hiếu hẳn phải chết không thể nghi ngờ."

    Sở Văn Di mở miệng, lại khép lại, gật đầu: "Muội hiểu." Sở Văn Di gợi lên khóe miệng: "Muội sẽ để hắn sống được cho tới khi Dược vương tới!"

    Tiểu Tiểu nhẹ nhàng thở ra. "Vậy trước tiên chúng ra xử lý lại vết thương của hắn đã, sau đó chúng ta tới Cổ thành!"

    Ngày kế tiếp, mấy người vừa cẩn thận vừa lo lắng chạy tới Cổ thành, dưới sự trợ giúp của Cổ vương, bọn họ đã dàn xếp ổn thỏa cho Quý Nho Hiếu, còn mời đại phu trong Cổ thành chữa bệnh cho Quý Nho Hiếu, nhưng Quý Nho Hiếu vẫn càng ngày càng suy yếu.

    Nhưng đám người Tiểu Tiểu lại không có biện pháp, cái có thể làm chỉ có thể yên lặng cầu nguyện.

    Dược vương có thể chạy tới kịp thời không?

    Dược vương chạy đến kịp thời! Thậm chí còn sớm hơn một ngày!

    Đi cùng còn có Sở Lăng.

    Chẳng qua bọn họ chỉ mang trở lại tiểu tử béo.

    Dược vương đặt tiểu tử béo xuống đất, không nói một lời lạnh mặt đi vào phòng Quý Nho Hiếu, đuổi tất cả đại phu bên trong và Sở Văn Di ra.

    "Tam ca đâu?" Tiểu Tiểu nhìn quanh bốn phía.

    "Tiểu tử kia phải vắt chân lên cổ mà chạy, đang thở gấp ở phía sau đó!" Sở Lăng chỉ về phía sau.

    Tiểu tử béo cười hì hì ôm lấy chân Tiểu Tiểu: "Tam bá từ Miêu Cương chạy tới Dạ Ngưng Bảo, chỉ dùng có sáu ngày, đều phải vắt chân lên cổ mà chạy." Vẻ mặt Lệ Vân hưng phấn: "Nương, nói cho người biết, Tam bá chạy cực nhanh, chơi cực đã luôn!"

    "..."

    Tiểu tử thối, con đây là điển hình vui sướng khi người gặp họa!

    Dược vương ở trong phòng Quý Nho Hiếu vẻn vẹn một ngày một đêm, một ngày một đêm này tất cả mọi người đều ở bên ngoài không ai rời đi, trừ tiểu tử béo bị Dược vương mang vào phòng Quý Nho Hiếu làm trợ thủ hỗ trợ.

    Đợi đến khi Dược vương ôm tiểu tử béo đang ngủ ra khỏi phòng, Sở Văn Di là người đầu tiên chạy tới bên cạnh Dược vương: "Dược vương tiền bối, sao rồi? Nho Hiếu hắn sao rồi?"

    "Không có việc gì." Dược vương nói xong lời ít mà ý nhiều, thanh âm đè xuống thật thấp, sợ làm ồn tới tiểu gia hỏa trong lòng: "Chẳng qua là trong vòng hai năm không thể làm việc gì nặng."

    Sở Văn Di liên tục gật đầu, còn kém chút nữa thì cầm bút ghi lại lời Dược Vương.

    Dược vương nói xong, không để ý mọi người ở đây, liền trực tiếp mang theo tiểu tử béo rời khỏi.

    Mà Sở Văn Di thoáng chần chờ một chút, liền rảo bước tiến vào trong phòng Quý Nho Hiếu, lúc này Quý Nho Hiếu im lặng nằm ở trên giường không có động tĩnh, hoàn toàn không có vẻ mặt thống khổ như trước, trông như đang ngủ say.

    Sở Văn Di không xác định đưa tay tới trước mũi Quý Nho Hiếu, sau khi cảm thấy khẽ hô hấp, Sở Văn Di lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm — hắn còn sống! Còn hô hấp!

    Sở Văn Di thu tay, yên lặng ngồi ở bên cạnh Quý Nho Hiếu.

    Mấy người đứng ngoài cửa đều dừng bước chân, lặng lẽ rời khỏi phòng, khoảng thời gian này vẫn để lại cho Văn Di đi!

    "Tiểu Thú, Tiểu Tiểu, Tiểu Dịch." Sở Lăng mở miệng, sau khi giải quyết vấn đề an nguy cho Quý Nho Hiếu, hắn không thể không lo lắng đến tột cùng người Sở Văn Di yêu thương là một người như thế nào.

    "Rất tốt." Lệ Thú trả lời rất có phong cách của hắn, chỉ hai chữ đơn giản đã tổng kết được tất cả.

    "Đúng vậy." Yến Thanh Dịch thật sự không biết nên đánh giá thế nào.

    Ngay từ đầu Sở Lăng đã không trông cậy vào hai người kia có thể cho ra ý kiến gì, tuy gọi tên ba người, nhưng trên thực tế chỉ trông cậy vào Tiểu Tiểu thôi.

    "Quý Nho Hiếu, hình như là Trạng nguyên năm nay, là người rất ôn nhu, hơn nữa không khó nhận ra hắn là một vị quan tốt." Tiểu Tiểu nghiêm túc suy nghĩ một chút: "Đối xử với Văn Di cũng rất không tệ, con nghe Văn Di nói, sau khi bọn họ gặp nhau tất cả hành trình đều nghe theo Văn Di sắp xếp. Khi Văn Di gặp phải nguy hiểm hắn cũng che phía trước, tuy hắn chẳng có chút võ công nào."

    Nghe thấy đánh giá tương đối đáng tin của Tiểu Tiểu, Sở Lăng yên tâm rồi.

    "Nhưng bây giờ đáng lo lắng là vấn đề an toàn của Quý Nho Hiếu, hắn đắc tội một tổ chức tà giáo." Tiểu Tiểu kể lại tường tận những việc bọn họ trải qua trong khoảng thời gian này cho Sở Lăng nghe.

    "Cái này không có vấn đề gì." Sở Lăng thoáng suy xét: "Có thể cho người của Dạ Ngưng Bảo âm thầm bảo vệ bọn họ. Nhưng là, tổ chức tà giáo kia..." Sở Lăng nhìn về phía Lệ Thú, lại lắc đầu — làm sao có thể là cha Lệ Thú thành lập ra chứ! "Trước hết làm thế nào! Ta đi viết thư cho bọn họ!"

    Sở Lăng ngẩng đầu lại đột nhiên thấy một người, lập tức nhướn mi.

    Lục Y Ninh.

    Cái cô gái này hắn cũng gặp qua, tính toán trong mắt cô gái này có thể tránh được nhiều người, nhưng không thoát được người từng lăn lộn giang hồ nhiều năm như hắn, cô gái này khẳng định khó đối phó.

    Nhưng lúc này đây Lục Y Ninh cũng chẳng phải đến một mình, bên người nàng còn đi theo một thiếu nữ khuân mặt có chút tương tự, nhưng thiếu nữ kia lại có vẻ mặt ngây thơ hồn nhiên, hoàn toàn khác với Lục Y Ninh — Lục Y Tĩnh.

    Sao phụ thân có thể đưa Lục gia tới Cổ thành?

    Tiểu Tiểu không hiểu.

    "Sở bảo chủ, Lệ công tử, Yến công tử, Mạc cô nương..." Lục Y Ninh chào hỏi từng người.

    Nhưng xưng hô này với Tiểu Tiểu không thích hợp lắm.

    "Tiểu Tiểu là thê tử của ta, phiền ngươi gọi nàng là Lệ phu nhân." Lệ Thú lui về phía sau nửa bước, hắn có một loại chán ghét đặc biệt với Lục Y Ninh, tuy Lệ Thú rất nghiêm túc ngoan cố, nhưng không thể không thừa nhận hắn là một người ôn nhu, khiến hắn chán ghét một người thật sự là rất khó.

    Lục Y Ninh mỉm cười nhưng không có thay đổi xưng hô, mục đích rất rõ rành rành như vậy.

    "Tỷ tỷ," Lục Y Tĩnh kéo kéo tay áo Lục Y Ninh: "Mạc cô nương gả cho Lệ công tử nên gọi nàng là Lệ phu nhân..." Tiểu cô nương gục đầu xuống: “Đây không phải là tỷ dạy muội sao?"

    Lục Y Ninh cứng lại, bất đắc dĩ nhìn muội muội này, nàng dâng hiến tất cả những thứ mình có cho Lục gia không phải vì muội muội duy nhất này sao?

    Chẳng qua, nàng bây giờ hoài nghi có phải nàng bảo hộ muội muội quá tốt hay không, khiến muội muội này không hiểu một chút đạo lý đối nhân xử thế nào.(ai mới không hiểu??)

    "Phụt." Khóe miệng Yến Thanh Dịch run rẩy, thật sự không nhịn xuống, liền trực tiếp bật cười: "Thật có lỗi, thật có lỗi, không nhịn được."

    Tuy ngoài miệng nói như vậy, nhưng trên mặt Yến Thanh Dịch chẳng có chút xíu ý tứ muốn xin lỗi nào cả.

    "Ngươi..." Tiểu cô nương nhìn Yến Thanh Dịch: "Ngươi đang chê cười tiểu Tĩnh sao?" Lục Y Tĩnh rưng rưng nước mắt trực khóc.

    Yến Thanh Dịch cứng lại, xấu hổ gãi gãi đầu, mặc kệ nói như thế nào, Lục Y Tĩnh chính là một tiểu cô nương có chút đơn thuần, bây giờ lại là vẻ mặt như muốn khóc: "Không có, không có! Không cười ngươi." Yến Thanh Dịch lập tức phủ nhận: "Ta... Ta..." ánh mắt Yến Thanh Dịch loạn chuyển xung quanh: "Ta chỉ vì có thứ bay vào mũi, bởi vậy mới cười thôi."

    "Thật vậy chăng?" Mắt Lục Y Tĩnh ngập nước tròn xoe nhìn Yến Thanh Dịch.

    Trong nháy mắt, Yến Thanh Dịch vậy mà nhìn ngẩn ngơ.

    Ps: chúc mừng bạn trẻ YTD đã trúng sét. hehe
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 78: Lưu ly

    Lục Y Tĩnh thấy Yến Thanh Dịch còn đang ngẩn ngơ liền kéo kéo tay áo của hắn: "Ngươi đến cùng có phải đang cười ta hay không?" Lục Y Tĩnh không vui chu miệng.

    "Không... Không cười ngươi." Mặt Yến Thanh Dịch hơi đỏ, hắn vậy mà nhìn chằm chằm ngắm cô nương nhà người ta cả nửa ngày, hơn nữa cô nương này lại là muội muội của Lục Y Ninh. Yến Thanh Dịch nhìn trộm tỷ tỷ mình một chút, phát hiện Tiểu Tiểu vậy mà nhìn hắn chế nhạo, liền lập tức dời ánh mắt, một vẻ có tật giật mình.

    "Vậy là tốt rồi." Lục Y Tĩnh thở phào nhẹ nhõm: "Ta gọi là Lục Y Tĩnh, vậy còn người?"

    "Yến Thanh Dịch."

    Tiểu cô nương ngoắc ngoắc ngón tay với Yến Thanh Dịch, Yến Thanh Dịch không tự chủ được cúi người: "Không khí giữa những người đó trong lúc này rất kỳ quái..." Lục Y Tĩnh chỉ những người chung quanh — tính cả tỷ tỷ của nàng: "Ta có thể chơi cùng người không?"

    "Vì sao?" Yến Thanh Dịch không hiểu: "Vì sao lại là chơi cùng ta?"

    "Bởi vì ngươi nhìn qua rất trẻ con giống ta đó!" Tiểu cô nương đúng lý hợp tình nói.

    "Hả?" Yến Thanh Dịch không thể tin nổi mở to mắt, trẻ con? Hắn?

    Có lẽ lúc hắn vừa cùng tỷ phu tiến vào giang hồ thì hắn còn rất trẻ con, nhưng bây giờ?

    Hắn tự thấy mình không tệ nha!

    "Không sai!" Lục Y Tĩnh nghiêm trang gật đầu, lại lần nữa xác định cảm thấy hài lòng với hắn vì hắn không nghe nhầm. Cái từ trẻ con này chính là chụp trên đầu hắn!

    "Sao ta lại trẻ con?" Yến Thanh Dịch không vui hỏi.

    "Vừa rồi khi nói chuyện cùng ta mỗi một vấn đề cũng mất một hồi lâu mới phản ứng!" Tiểu cô nương đúng lý hợp tình nói, khiến Yến Thanh Dịch chột dạ rụt đầu: "Hơn nữa, nhìn qua người nhiều nhất chỉ mới mười chín tuổi, tuyệt đối sẽ không quá hai mươi tuổi!" Tiểu cô nương khẳng định gật đầu: "Người chưa quá hai mươi đều là trẻ con!"

    Xin nhờ, tuổi cùng trẻ con hay không trẻ con không có liên quan được không? Người như nàng phỏng chừng đến tám mươi vẫn ngây thơ ngốc nghếch như vậy!

    Yến Thanh Dịch dở khóc dở cười co rút khóe miệng, thuận tiện còn trợn trừng mắt.

    Tiểu Tiểu thấy Yến Thanh Dịch cam chịu không khỏi âm thầm trộm vui vẻ, túm túm tay áo Lệ Thú, cho Lệ Thú một ánh mắt.

    Lệ Thú mờ mịt nhìn Tiểu Tiểu, Tiểu Tiểu đau đầu trợn trừng mắt, quyết định tự mình ra trận: "Lục cô nương," Tiểu Tiểu hướng về phía Lục Y Ninh đang nhìn muội muội mình nói."Tĩnh cô nương trước hết cứ ở lại chỗ này đi! Nàng hình như rất thích Tiểu Dịch không phải sao?"

    Lục Y Ninh thoáng suy xét, lo lắng nhìn muội muội, muội muội nàng thật sự là rất đơn thuần ngốc nghếch, rất dễ dàng bị mắc mưu lừa gạt. Nàng có thể yên tâm giao muội muội cho người khác sao?

    "Các vị, muốn đến chỗ ở tạm của chúng ta ngồi một lát hay không?" Lục Y Ninh mở miệng.

    Tiểu Tiểu chần chờ một chút, nhìn về phía Lệ Thú.

    "Không cần." Lệ Thú lạnh nhạt mở miệng.

    "Là ta đường đột rồi." Lục Y Ninh khẽ cười, cho mình một bậc thang: "Các vị dường như lâu rồi chưa nghỉ ngơi." Lục Y Ninh nhìn thoáng qua Lục Y Tĩnh đang cười rất vui vẻ, khẽ phúc thân: "Tiểu Tĩnh trước hết phiền các vị chiếu cố rồi." Nói xong, Lục Y Ninh liền ưỡn thẳng lưng kiêu ngạo đi ra ngoài.

    Nhìn bóng lưng của nàng, Tiểu Tiểu không khỏi thở dài, bản tính cô gái này dường như không xấu, chẳng qua là dùng phương pháp sai thôi.

    "Đừng tới gần nàng!" Đột nhiên Lệ Thú mở miệng: "Tiểu Tiểu, dù sao thì cũng đừng tới gần nàng!"

    "Vì sao?" Tiểu Tiểu ngẩng đầu lên, thấy vẻ mặt Lệ Thú nghiêm túc, kỳ quái hỏi: "Người có thể lo lắng cho muội muội như vậy dường như không xấu mà!"

    "Tin tưởng ta." Lệ Thú nghiêm túc nhìn Tiểu Tiểu: "Người phụ nữ kia có thể để đạt được mục đích mà không từ thủ đoạn, trừ với muội muội nàng nàng ta mới có thể hi sinh tất cả, bao gồm cả nàng ta, nếu nàng ta dùng phương pháp đúng đắn, nhưng là..."

    "Nàng ta luôn luôn dùng thủ đoạn hèn hạ!" Tiểu Tiểu nói tiếp lời Lệ Thú, phản bội đối phương từng có hôn ước với nàng là Yến gia, phản bội đối phương từng là đồng minh... năng lực xem xét thời thế của Lục Y Ninh rất giỏi, nhưng như thế này thì không khỏi quá mức hèn hạ rồi.

    Tiểu Tiểu thấy Lệ Thú nghiêm túc như vậy, liền toét ra một nụ cười an ủi: "Yên tâm đi, Thú ca! Thiếp sẽ cách xa nàng ta!"

    Lệ Thú lo lắng liếc Tiểu Tiểu một cái, nhưng một cái liếc mắt này lại khiến Tiểu Tiểu xù lông lên, Tiểu Tiểu chọc vào ngực Lệ Thú không chút khách khí: "Thú ca, biểu cảm kia của chàng là gì hả? Không tin được thiếp?"

    Lệ Thú lui về phía sau một bước: "Không có."

    Tiểu Tiểu cũng đuổi theo một bước, ngón tay tiếp tục chọc chọc chọc: "Chàng có!"

    "Không có."

    "Chàng có!"

    "Được rồi! Ta có."

    "Thiếp chỉ biết chàng không tin được thiếp!" Tiểu Tiểu lập tức bổ nhào lên trên người Lệ Thú: "Phạt chàng dẫn thiếp bay một vòng! Phải dùng tốc độ nhanh nhất nha! Bằng không tiểu tử béo sẽ lại khoe khoang với thiếp, nó đã từng thể nghiệm qua tốc độ sáu ngày bay đến Tây Vực đó!"

    "..."

    Cũng biết phụ nữ là không thể thuyết phục!

    "Tiểu Vân Nhi!" Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu bay được một nửa liền nhìn thấy Lệ Vân đang ôm một bé sơ sinh và Bội Nhi đang chăm sóc hai tiểu quỷ. Tiểu nha đầu không lớn, còn đang nằm trong tã lót.

    "Nương!" Lệ Vân giao bé sơ sinh cho bà ngoại, đột nhiên nhào vào trong lòng Tiểu Tiểu: "Nói cho nương biết, muội muội rất đần nha! Muội ý không biết nói!"

    "Tiểu tử thối, hồi con bằng tuổi ấy cũng không biết nói!" Tiểu Tiểu quăng cho tiểu tử béo một cái xem thường, tò mò nhìn về phía bé sơ sinh trong lòng Bội Nghi: "Đây là đứa nhỏ nương nhận nuôi sao?"

    "Ừm." Bội Nghi đưa đứa bé tới trong lòng Tiểu Tiểu: "Tiểu nha đầu này là trong gia tộc bàng chi của phụ thân con, cha mẹ ruột đều qua đời sớm, chúng ta liền nhận nuôi bé. Tên là Mạc Lưu Ly."

    "Lưu Ly?" Tiểu Tiểu gật đầu: "Tên rất êm tai tên đó!" Tiểu Tiểu dường như hiến vật quý nhét Lưu Ly vào trong lòng Lệ Thú: "Thú ca, chàng xem! Chúng ta cũng có con gái nè!"

    Lệ Thú luống cuống tay chân đón lấy tiểu nha đầu, cẩn thận từng li từng tí vuốt khuân mặt nhỏ nhắn của Lưu Ly: "Ta nên... Làm sao bây giờ?" Tuy đã từng nuôi Lệ Vân, nhưng người trước mắt là một tiểu nha đầu!

    "Nương! Đó là muội muội con đó!" Tiểu tử béo kháng nghị: "Con muốn bế nữa!"

    "Hỗn tiểu tử, con làm bé ngã thì làm sao bây giờ!" Tiểu Tiểu vỗ vỗ đầu Lệ Vân.

    "Nhưng nương nhìn xem cha cũng không biết làm gì kìa! Vì sao cha có thể ôm mà con không thể?"

    "Bởi vì đó là cha con!"

    "Cha thì như thế nào?" Lệ Vân bất mãn trợn trừng mắt: "Con còn là ca ca đó!"

    "Đương nhiên là cha tương đối vĩ đại! Cha con có thể nuôi con, dạy con võ công!"

    "Nhưng cho tới bây giờ cha chưa từng mua đồ chơi cho con, cũng chưa từng mua kẹo!" Lệ Vân than thở.

    Tiểu Tiểu lập tức đáp lại: "Bởi vì vị cha đại hiệp kia của con cho tới bây giờ cũng chưa từng có tiền! Nhưng bởi vì con đánh không lại hắn, cũng nói không lại hắn, bởi vậy, con phải nghe hắn! Nếu không, hắn sẽ cho con "hiểu một chút đạo lý"." Dừng một chút, Tiểu Tiểu lại bổ sung một câu: "Đương nhiên, nương càng vĩ đại! Bởi vì nương của con có thể sai khiến cha của con!" Tiểu Tiểu kiêu ngạo ưỡn ngực.

    "Rống! Nương người chơi xấu!" Mỗ tiểu quỷ sắc bén chỉ ra.

    "Ta chính là chơi xấu đó, có giỏi thì cắn ta đi!" Tiểu Tiểu khiêu khích.

    "..." Tiểu quỷ chính là tiểu quỷ, nghe nói như thế, Lệ Vân lập tức bất mãn chu miệng, bĩu môi thì thầm: "Chờ con có con rồi, cũng không cho hai người ôm tý nào! Đúng! Sinh thêm một đứa con gái! Con muốn giấu hết bọn chúng đi!"

    "Xin lỗi nha." Tiểu Tiểu nhếch mép: "Chỉ biết Lệ gia các con chỉ có một con trai thôi." Tiểu Tiểu ra vẻ tiếc nuối buông tay, một bên lắc lắc ngón tay, một bên gằn từng chữ nói: "Đến một nửa đứa con gái cũng không có!"

    Mỗ tiểu quỷ chỉ chớp mắt, nhìn về phía Bội Nghi, vẻ mặt giảo hoạt: "Bà ngoại, con nói với người, nương nàng cực kỳ mất mặt! Lần ở Thiếu Lâm tự đó..."

    Tiểu Tiểu biến sắc: "Tiểu tử thối, con dám nói!"

    "Có cái gì không dám? Lần đó nhé, nương con nàng đem... Ô ô ô..."

    Tiểu Tiểu bịt miệng của mỗ tiểu quỷ lắm lời một cái, nhân tiện còn bịt kín cả mũi.

    "Ô ô ô! Ô ô ô ô ô!"

    Cứu mạng a! Mưu sát con trai ruột!

    "Ô ô! Ô ô ô!"

    Bà ngoại! Cứu mạng!

    Thật đáng tiếc, Bội Nghi chỉ ở bên cạnh ngắm nhìn hai mẹ con chơi đùa, hoàn toàn không có ý muốn nhúng tay vào.

    Cũng biết là bà ngoại về phe nương mà!

    "Ô ô!"

    Lão cha!

    "Cô bé còn cười với ta, còn cầm lấy tay ta... Ta nên làm cái gì bây giờ?" Lệ Thú ôm Lưu Ly thì thào tự nói.

    Được rồi! Có con gái, con trai có thể ném qua tường rồi.

    Nói như vậy...

    Vì tự cứu lấy mình, cũng chỉ có thể ra tuyệt chiêu thôi! Ánh mắt Lệ Vân trở nên rất kiên định.

    "Ê... Ô ô ô ô!"

    Mẫu thân đại nhân, xin người buông tha con đi!

    Đây là... Tuyệt chiêu?

    Có lẽ tiếng kêu của Lệ Vân quá mức thê lương, có lẽ Tiểu Tiểu còn không muốn mưu sát con trai ruột, tóm lại, Tiểu Tiểu hung tợn trừng mỗ tiểu hỗn đản một cái rồi buông bé ra.

    Lệ Vân nhẹ nhàng thở ra, càng thêm hiểu thật sâu đạo lý mẫu thân nhà mình không dễ chọc.

    Bởi vậy, Lệ Vân chỉ có thể giương mắt ra mà nhìn muội muội mình mà chảy nước miếng, chẳng qua là không đến lượt ôm thôi.

    Chẳng qua tiểu quỷ tầm tuổi bé thường rất dễ dời đi lực chú ý, ngay khi Yến Thanh Dịch mang theo Lục Y Tĩnh vào đôi mắt sắc bén của Lệ Vân lập tức bắt được bóng dáng Lục Y Tĩnh.

    "Cậu!" Lệ Vân lập tức chạy đến trước mặt Yến Thanh Dịch, mở hai tay ra.

    Yến Thanh Dịch hiểu rõ ôm Lệ Vân vào trong ngực, Lệ Vân nhìn thẳng vào Lục Y Tĩnh, khẽ nheo mắt lại: "Cậu, nàng ta là ai vậy?" Lệ Vân rất không lễ phép vươn ngón tay ra chỉ Lục Y Tĩnh.

    "Ta?" Lục Y Tĩnh cũng vươn ngón tay ra chỉ vào mình: "Ta gọi là Lục Y Tĩnh."

    Tiểu Lệ Vân khẽ chau mày: "Lục Y Tĩnh? Ngươi cùng Lục Y Ninh có quan hệ gì?"

    "Đó là tỷ tỷ của ta." Lục Y Tĩnh không hề cảnh giác trả lời Lệ Vân.

    Lập tức Lệ Vân dời ánh mắt về phía Yến Thanh Dịch: "Cậu, tại sao Lục gia lại chuyển đến Cổ thành? Tại sao cậu lại có quan hệ với nàng ta?" Đồng thời, ánh mắt Lệ Vân còn có một ý tứ hàm xúc khác: "Kế hoạch của chúng ta còn như cũ không?"

    Yến Thanh Dịch chần chờ một chút, gật đầu: "Vì sao có thể chuyển đến Cổ thành... Cậu cũng không rõ lắm. Tiểu Tĩnh là một cô nương tốt, thật... Ách..." Yến Thanh Dịch có chút bí từ, cũng không thể nói trước mặt cô nương người ta là cô nương này ngốc nghếch chứ?"Rất hồn nhiên." Yến Thanh Dịch cứng rắn nuốt vào lời không tốt này, chỉ đành nặn ra mấy chữ như vậy. Yến Thanh Dịch nhìn thoáng qua Lục Y Tĩnh, đồng thời lại bất đắc dĩ thở dài, đặt cô nương này cùng Lệ Vân, đoán chừng cô nương này cũng không đấu lại được nhóc tiểu quỷ ba tuổi.

    "Về phần kế hoạch của con..." Trong lòng Yến Thanh Dịch còn chút sợ hãi nhìn tiểu Lệ Vân: "Như cũ, chẳng qua không nên liên lụy đến những người khác..."

    "Yên tâm!" Lệ Vân vỗ ngực cam đoan: "Con làm việc, người yên tâm!" Tiểu Lệ Vân hừ lạnh hai tiếng: "Lần trước buông tha ả ta, lần này lại đâm đầu vào, cũng chớ có trách con đấy!"

    Yên tâm? Yến Thanh Dịch bĩu môi, không thể yên tâm nhất chính là tiểu quỷ này.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 79: Quý Nho Hiếu tỉnh lại

    Cổ vương sở dĩ mang Lục gia về Cổ thành, là vì chỗ ở ban đầu của Lục gia xuất hiện tình trạng quỷ dị giống như ở Cẩm thành, mà căn cơ của Lục gia còn chưa ổn định nếu vội vàng tiến vào, tất nhiên sẽ tan xương nát thịt.

    Dưới sự thỉnh cầu của Lục Y Ninh, hơn nữa trước đó Lục Y Ninh từng trợ giúp Thiếu Lâm tự, Mạc Thượng Hành quyết định đưa bọn họ tới địa bàn của mình - Cổ thành, Mạc Thượng Hành suy nghĩ, thà rằng ở Cổ thành, Lục Y dù có định trở mình nhưng cũng không dậy nổi gợn sóng gì.

    Chẳng qua, gần đây Lục gia ở Cổ thành hiển nhiên cũng không an tĩnh, bởi vì bọn họ phát hiện mình luôn không giải thích nổi đánh mất đồ, chẳng hạn như, quần áo, trang sức…, đương nhiên mấy cái đó cũng không tính là cái gì, nhưng nếu đến cả tóc cũng bị đánh mất...

    Vậy cũng không khỏi thật đáng sợ!

    Nếu như ngươi cảm thấy vừa ngủ dậy đã phát hiện mình trông như đã xuất gia quy y trên đầu chẳng còn sót lại sợi tóc nào...

    Thật sự là một loại tra tấn từ thân thể đến tinh thần.

    Nhưng có người cũng sẽ nói, không có tóc coi như còn tốt, nếu là thành nhân vật chính trong đông cung, thì càng khiến cho người ta muốn thắt cổ mà.

    "Vân Nhi!" Đột nhiên Yến Thanh Dịch chạy vào phòng Tiểu Tiểu và Lệ Thú, mà trong phòng, Lệ Thú đang kiểm tra kiếm quyết của Lệ Vân, còn Tiểu Vân Nhi thì trả lời đứt quãng.

    Thấy Yến Thanh Dịch xông vào, Lệ Vân lập tức như nhận được đại xá, "Cậu!" Nói xong, thoáng cái đã từ trên ghế nhảy xuống, ôm lấy chân Yến Thanh Dịch.

    "Tỷ, tỷ phu, tiểu tử này cho đệ mượn dùng một chút trước nhé." Nói xong, Yến Thanh Dịch xách tiểu tử béo lên đi ra ngoài.

    Lệ Thú khẽ sửng sốt, gật đầu: "Cứ trả nó về như vậy là được."

    "Biết rồi, tỷ phu!" Nói xong, Yến Thanh Dịch đã xách tiểu tử béo ra ngoài cửa.

    "Thú ca." Tiểu Tiểu thấy tiểu tử béo cùng Yến Thanh Dịch rời đi, liền mở miệng gọi Lệ Thú.

    "Ừm?"

    "Tiểu Vân Nhi gần đây có phải có chút mệt mỏi hay không?" Tiểu Tiểu lo lắng nhìn Lệ Vân: "Nó phải học tập kiếm phổ, còn phải đi theo Dược vương tiền bối học tập dược lý, sau đó vừa phải đọc những cuốn sách chàng muốn nó đọc, vừa phải rút ra thời gian chơi cùng Lưu Ly... Nó vẫn còn nhỏ, nếu không, giảm số lượng cho nó một chút đi!" Tuy cũng hay bắt nạt Lệ Vân, nhưng Tiểu Tiểu dù sao vẫn là mẹ ruột của tiểu tử béo, ngẫu nhiên lương tâm bộc phát, còn có thể tranh thủ một ít phúc lợi cho tiểu tử béo.

    "Không cần." Lệ Thú nhấc ly trà bên cạnh nhấp một ngụm, nhìn Tiểu Tiểu: "Nàng cho là gần đây Lục gia gà chó không yên là ai giở trò quỷ?"

    "Hả?" Tiểu Tiểu kinh ngạc kinh hô ra tiếng: "Là tiểu tử kia sao? Thiếp còn tưởng rằng là Tiểu Dịch hoặc Tam ca chứ!"

    "Là tiểu tử kia," Lệ Thú gật đầu: "Tuy Tam ca cũng có hỗ trợ, nhưng đều chủ ý của tiểu quỷ kia."

    "Hỗn tiểu tử!" Tiểu Tiểu hung tợn mắng: "Nên tăng thêm lượng học tập cho nó!" Lương tâm ngẫu nhiên mới xuất hiện trong nháy mắt đã lui trở về, Tiểu Tiểu lại bắt đầu hãm hại mỗ tiểu quỷ.

    "Ta cũng nghĩ như vậy." Lệ Thú đồng ý gật đầu, tỏ vẻ đồng ý với ý tưởng cùng chung với thê tử mình.

    "Nó rất không hiếu thuận!" Một câu nói của Tiểu Tiểu khiến Lệ Thú sửng sốt một chút, khi nào thì tiểu tử béo bướng bỉnh và không hiếu thuận thì có liên quan rồi?

    “Chơi đùa thích như vậy mà không mang theo thiếp đi!" Tiểu Tiểu thở phì phì chỉ trích.

    "..." Thu hồi câu nói trước, ý tưởng của thê tử cùng ý tưởng của hắn một chút cũng không liên quan!

    Cùng lúc đó, trong một góc tối ở Cổ vương phủ, Yến Thanh Dịch hung tợn nhìn tiểu Lệ Vân: "Tiểu tử thối, ta không phải đã nói không nên liên lụy tới người vô tội sao?"

    "Con cũng không có làm hại đến Tiểu Tĩnh cô cô!" Tiểu tử béo trợn trắng mắt, khinh thường loại tình cảm đến ngay cả kẻ ngốc cũng cảm thấy được.

    "Nhưng còn những người khác? Những người đó không có sai lầm gì!"

    "Bọn họ là đồng lõa! Nếu không có bọn họ, người phụ nữ kia có thể kiêu ngạo như vậy sao?" Tiểu tử béo cây ngay không sợ chết cãi lại: "Nhất là Lục Thâm kia, biết rất rõ ràng người phụ nữ kia muốn làm gì lại tuyệt đối không ngăn cản!"

    Yến Thanh Dịch do dự một chút, ấn tượng của hắn với Lục Thâm cũng coi như không tệ, nhưng hắn không biết nên giải thích với tiểu tử béo như thế nào: “Lục Thâm kia..."

    "Con biết!" Lệ Vân không chút khách khí cắt ngang lời cậu mình đang nói: "Hắn thích Lục Y Ninh chứ gì!"

    "Con biết?" Yến Thanh Dịch kinh ngạc, vậy hắn vừa rồi do dự là vô ích?

    "Đương nhiên biết!" Lệ Vân hất cằm: "Ánh mắt hắn nhìn Lục Y Ninh cùng một loại với ánh mắt cha con nhìn nương con!" Tiểu tử béo làm ra vẻ thân mình run lẩy bẩy: "Ghê tởm chết con rồi!"

    "Vậy con còn chỉnh hắn!"

    Trong khoảng thời gian này Lục Thâm kia mới gọi là thảm, tuy cũng không bị cạo đầu, cũng không bị vẽ thành đông cung, nhưng là trong khoảng thời gian này mỗi ngày hắn đều sẽ không thể hiểu nổi bị hắt nước bẩn vào cả người — phải biết rằng bây giờ cũng là cuối mùa thu, sau đó muốn đi tắm rửa lại khó hiểu phát hiện tất cả củi lửa đều không thấy, bởi vậy, hoặc là hắn phải tắm bằng nước lạnh cả đời khó quên, hoặc là cũng chỉ có thể mang mùi thôi thối chạy khắp nơi.

    Nhưng đến bị ai hắn chỉnh Lục Thâm cũng không biết!

    Không ai có thể nghi ngờ đến trên đầu mỗ tiểu quỷ giảo hoạt, dù sao bé mới ba tuổi.

    "Ai bảo hắn bất chấp người phụ nữ kia tốt xấu!" Lệ Vân nghi ngờ nhìn Yến Thanh Dịch: "Cậu, không là Tiểu Tĩnh cô cô bảo cậu tới tìm con nói giúp chứ?"

    Mặt Yến Thanh Dịch khẽ đỏ lên: "Không có, chẳng qua..."

    "Chẳng qua nàng nói với cậu nàng rất lo lắng chuyện xảy ra với Lục gia, bởi vậy cậu mới tới tìm con sao?" Lệ Vân khinh thường hừ hừ: "Cậu, người cũng không thể trọng sắc khinh cháu ngoại trai!"

    "..." Yến Thanh Dịch á khẩu không trả lời được.

    Lệ Vân vỗ vỗ bả vai cậu, ra vẻ tiểu đại nhân: "Quên đi, cậu, con bán cho người một phần thể diện, bước tiếp theo chỉ nhằm vào một người Lục Y Ninh là được rồi!"

    "..." Hắn thật sự không biết nên nói cái gì.

    Ngay khi Yến Thanh Dịch á khẩu không trả lời được đối diện với Lệ Vân, Sở Văn Di vội vội vàng vàng xông vào viện của Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú: "Tứ tẩu! Tứ ca!"

    "Văn Di tỷ, Tỷ vội như thế làm gì?" Yến Thanh Dịch không hiểu, theo lý mà nói, Dược vương đã trị cho Quý Nho Hiếu, Sở Văn Di không nên khẩn trương như vậy chứ ... Chẳng lẽ Quý Nho Hiếu bị thương lại: "Nho Hiếu ca như thế nào? Chẳng lẽ..."

    "Đại Trạng nguyên..." Sở Văn Di có chút nghẹn ngào.

    Thật sự đã xảy ra chuyện!

    Tiểu Lệ Vân thấy thế, lập tức mở miệng: "Con đi tìm Dược vương gia gia!"

    "Không cần không cần!" Sở Văn Di lập tức ngăn cản tiểu Lệ Vân: "Đại Trạng nguyên không có việc gì, hắn, hắn đã tỉnh!"

    "Ngũ cô cô." Tiểu Lệ Vân trợn trắng mắt: "Người cũng phải nói rõ ràng chứ! Khiến cho con lo lắng đề phòng!"

    "Văn Di sao vậy?" Nghe thấy tiếng kêu la của Sở Văn Di Tiểu Tiểu cùng Lệ Thú đi ra từ trong phòng, nhìn ba người bên ngoài.

    "Đại Trạng nguyên hắn đã tỉnh!" Trong giọng nói của Sở Văn Di bộc lộ ra vẻ khoan khoái.

    Tiểu Tiểu sửng sốt: "Vậy mau đi thăm hắn một chút thôi! Nhìn xem mạch tượng có bình thường hay không!"

    Nói xong, liền đi cùng Sở Văn Di đến phòng Quý Nho Hiếu, còn Lệ Thú vẫn ngoan ngoãn đi theo sau.

    "Con đi gọi Tam bá, đại gia gia, ông ngoại cùng bà ngoại!" Lệ Vân chớp mắt.

    "Con đi gọi Dược vương tiền bối đi!" Lệ Thú lập tức dừng lại, nhìn Lệ Vân: "Chờ học xong những thứ Dược vương tiền bối dạy cho con, ta còn muốn kiểm tra Yêu Tuyệt kiếm kiếm phổ con học ra sao."

    Tiểu tử béo lập tức chu miệng: "Dạ biết."

    Yến Thanh Dịch vui sướng khi người gặp họa lén cười: "Vậy đệ đi báo cho những người này đi!"

    Lệ Thú gật đầu: "Tiểu Dịch, vậy nhờ đệ, thuận tiện đưa tiểu tử này đến chỗ Dược vương tiền bối đi!"

    Nói xong, Lệ Thú liền xoay người rời đi, còn Yến Thanh Dịch khiêu khích nhìn Lệ Vân: "Đi thôi! Tiểu quỷ!"

    ...

    ...

    "Không được, phải đi ngay!" Quý Nho Hiếu giãy dụa ngồi dậy, Sở Văn Di lập tức đặt một tấm đệm ra sau lưng cho hắn dựa."Người dân Cẩm thành không chờ được lâu như vậy!"

    Vấn đề thứ nhất Quý Nho Hiếu vừa tỉnh lại chẳng phải cuối cùng hắn hôn mê bao lâu hoặc là đến cùng người ám sát hắn có bắt được hay không, mà là chuyện ở Cẩm thành có được giải quyết hay không.

    Lúc nghe đến sự kiện Cẩm thành không có tiến triển gì mà bọn họ đã trốn ra ngoài, mỗ ngự sử tuần án không biết sống chết lại kiên trì muốn chạy tới Cẩm thành.

    "Ngươi không có nghe thấy Tứ tẩu nói sao?" Sở Văn Di trợn trừng mắt: "Bây giờ ngươi còn chưa thể di chuyển!"

    "Nhưng dân chúng Cẩm thành càng cần sự trợ giúp hơn ta!"

    "Ngươi không thể động!" Sở Văn Di kiên trì.

    "Ta muốn đi Cẩm thành!" Hai người cứ như vậy căng lên.

    "Nếu không... Ta cùng Thú ca thay các ngươi đi Cẩm thành nhé!" Tiểu Tiểu đột nhiên nói chen vào, nhìn về phía Lệ Thú, nàng quá hiểu hắn, tuy rằng cho tới bây giờ Lệ Thú cũng chưa nói qua, nhưng nàng biết Lệ Thú muốn điều tra rõ Huyết Yêu tà giáo có phải do phụ thân hắn thành lập hay không.

    Như thật sự là Lệ Hi Kiệt thành lập...

    Như vậy phương pháp giải quyết tốt nhất chính là trước khi triều đình biết rõ nguyên nhân nhúng tay vào, sẽ đem Lệ Hi Kiệt về!

    Bởi vậy, Tiểu Tiểu đi Cẩm thành chẳng phải do đại khí vì an toàn của dân chúng, mà là vì... Lệ Thú.

    Lệ Thú đột nhiên nắm thật chặt tay Tiểu Tiểu, hắn cảm nhận được tâm ý của nàng.

    "Ta và các ngươi cùng đi!" Đột nhiên Sở Văn Xuyên cùng Sở Lăng đi đến. Cùng đến còn có Mạc Thượng Hành cùng Bội Nghi.

    "Không được!" Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu trăm miệng một lời, hai người liếc nhau, Lệ Thú gật đầu với Tiểu Tiểu.

    Tiểu Tiểu bắt đầu giải thích với Sở Văn Xuyên: "Lần này muội cùng Thú ca cần bí mật lẻn vào, không thể mang theo nhiều người, hơn nữa, Văn Di cùng Nho Hiếu cần mọi người bảo vệ!"

    Lần này Lệ Thú không ngăn cản Tiểu Tiểu đi cùng hắn, dù sao cho dù hắn nói, Tiểu Tiểu cũng không nghe!

    "Lần này chúng ta để Vân Nhi ở lại Cổ thành." Lệ Thú thoáng suy xét, nói xong quyết định cuối cùng của hắn: "Nhạc phụ nhạc mẫu, vậy phiền hai người chiếu cố nó rồi."

    Bội Nghi gật đầu, còn Mạc Thượng Hành do dự một chút: "Ta đi theo các con."

    "Nhạc phụ, Cổ thành cần người tọa trấn." Lệ Thú nhìn về phía phương hướng Lục gia ở lại.

    Mạc Thượng Hành rùng mình, nhướng mi, gật đầu.

    "Chờ sau khi vết thương của Nho Hiếu hoàn toàn tốt lên, các ngươi lại tới Cẩm thành tìm chúng ta là được rồi." Lệ Thú nói ra kết luận cuối cùng.

    "Lệ Thú, như vậy an nguy của Cẩm thành xin nhờ ngươi rồi!" hai tay Quý Nho Hiếu ôm quyền, dùng người phương thức hành lễ của người giang hồ, nói lời cảm tạ với Lệ Thú.

    "Ta chẳng qua là..." Lệ Thú vẫn là vẻ mặt nghiêm túc kia, nhưng Tiểu Tiểu lại có thể cảm thấy được hắn đang lo lắng: "Làm chuyện ta nên làm mà thôi."

    Hôm đó, Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu thu thập hành lý xong, chuẩn bị lên đường, mà lần này Sở Lăng có kinh nghiệm từ bài học lần trước Lệ Thú bị tập kích, giao cho Tiểu Tiểu đầy đủ tài vật bọn họ cần khi đi xa, về phần Lệ Thú...

    Xin lỗi nhé, vẫn là một tấm thân nghèo rớt mùng tơi mà thôi.

    Ngày thứ hai, Lệ Thú cùng Tiểu Tiểu bước chân trên con đường tới Cẩm thành.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/5/17
    Cọp Cái thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này