1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Đại Ma Đầu - Tác giả: Tiên Tử Nhiêu Mệnh - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi thienthanbenho, 9/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu

    Thể loại: Tiên Hiệp
    Tác giả: Tiên Tử Nhiêu Mệnh
    Tình trạng: Full
    Nguồn: Sưu tầm
    [​IMG]


    Đây là một trong những bộ truyện đầu tiên mở đường cho hướng Quỷ Tu - một nhánh trong truyện tu tiên. Tác giả rất thành công khi xây dựng hình tượng nhân vật chính mới lạ - một Đại Ma Đầu.

    - Tình tiết diễn biến trong truyện hợp lý, tiết tấu vừa đủ không câu chữ, câu tình tiết. Các trận chiến hấp dẫn ly kỳ, nhân vật chính không phải là mẫu nv chỉ biết cắm đầu tu luyện, xung quanh nhân vật chính không thiếu các bóng hồng làm dịu đi những trận PK nảy lữa, những quãng thời gian tu luyện nhàm chán.

    - Tổng kết lại 1 câu truyện mới lạ, hấp dẫn, đủ chiến đấu lẫn hương diễm... Bạn còn chờ gì nữa?
     
  2. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 1 : Âm Sát tông (thượng)
    Phía tây Khang Châu, có dãy núi tên là Hoành Đoạn Sơn Mạch. Lấy thế hùng vĩ, hiểm ác lưu danh hậu thế.

    Sự hùng vĩ của nó, chủ mạch trải dài nam bắc hơn ba mươi tám vạn dặm. Lưng núi nối liền với thiên địa, chim bay mỏi cánh. Sự hiểm trở của nó, nhánh núi tung hoành, núi non trùng điệp. Vách núi vạn trượng tùy ý đều có thể thấy được, vượn núi khó trèo.

    Sự hiểm ác của nó, chướng cốc độc đàm, hung trạch ác lĩnh nhiều vô số kể. Bên trong yêu thú bá đạo, quỷ quái hoành hành. Cho dù là người tu luyện thành công xông vào, hơi chút vô ý cũng sẽ thi cốt vô tồn.

    Chỉ riêng đầu Nam có một dãy, gọi là Âm Sát Sơn Mạch. Dãy núi này nghiêng quanh hướng phía đông bắc đâm ra hơn ba vạn dặm. Trong vòng chủ mạch ẩn chứa một khu vực rộng lớn. Gió mùa Đông Nam ấm áp bị ngăn cách, gió Tây Nam khô nóng lại không qua được. Khu vực này quanh năm gió Bắc gào thét. Lại vì địa hình đặc thù, gió Bắc cũng chỉ ở trong góc của nó di chuyển. Bởi vậy, nơi này quanh năm suốt tháng đều là gió lạnh hiu hiu.

    Lại nói, không biết bao nhiêu năm trước, lúc đó đế quốc Đại Thương hùng bá một thời bị đánh bại. Mấy trăm vạn quân đội bảo hộ Thương Đế, cùng với trên trăm vạn gia tộc quyền quý. Lúc chạy trốn không cẩn thận chạy vào hạp khẩu nhìn như rộng mở này, lại không ngờ tiến vào ngõ cụt. Tự nhiên là gần bốn năm trăm vạn người, cùng cả truy binh đã ở đây tiến hành một hồi quyết chiến oanh oanh liệt liệt. Từ đấy về sau, xác chết ngổn ngang, oan hồn vô số.

    Thời gian thay đổi, đế quốc Đại Thương kia sớm đã tiêu vong không biết bao nhiêu năm. Mà đế quốc Đại Trần thắng lợi kia, đại nghiệp huy hoàng mấy nghìn năm sau, vào hơn ba vạn năm trước cũng tiêu tan thành mây khói.

    Hiện tại trong khu vực được gọi là Âm Sát Cốc này, cũng phát ra âm sát u lãnh, quỷ khí dày đặc. Buổi tối mây đen che trời, đưa tay không nhìn rõ năm ngón. Đồi núi trong sơn cốc càng là sát phong gào thét, quỷ khốc lang hào, mị ảnh trùng trùng. Người bình thường yếu đuối, không dám lại gần.

    Nhưng mà tại ranh giới nghìn ma vạn quỉ cùng xuất hiện này, chính giữa Âm Sát Cốc, trên một tòa đại sơn bị cắt mất đỉnh lại dị thường náo nhiệt.

    Đó vốn là một tòa đại sơn phương viên mấy trăm dặm, không biết bị ai thi triển thiên đại thần thông, không ngờ lại bị cắt bỏ nửa đoạn nhỏ. Ngay ở trên bình thai, điện đường hùng vĩ san sát, lầu các tinh diệu vô số. Bất quá những điện phủ kia hùng vĩ thật đấy, nhưng mặc kệ nhìn thế nào, cũng đều thấy băng lãnh, âm khí trùng trùng. Lầu các cũng là tinh diệu, nhưng chi tiết phù điêu không phải khô lâu lệ quỷ, thì là ác thần hung ma. Nhất là cổng chào cao mấy trăm trượng kia, phảng phất như vô số bạch cốt xây thành. Một oan hồn dữ tợn bị đóng đinh ở bên trong, tru lên gào khóc, giãy dụa chửi mắng. Nếu như có người tới gần, thường thường sẽ bị hàng vạn hàng nghìn oan hồn quấn lấy. Vài lần hô hấp sẽ bị gặm đến vô ảnh vô tung.

    Chỗ cao nhất của cổng chào, ba chữ lớn "Âm Sát Tông" uy nghiêm đáng sợ. Nếu là quan sát tinh tế, lại có thể phát hiện mỗi một chữ đều như vật còn sống, hơi vặn vẹo.

    Bình thường còn có thể nhìn thấy một khuôn mặt hung lệ không rõ. Bất cứ lúc nào cũng tản ra oán khí trùng thiên. Đó chính là vài tên Nguyên Anh lão tổ chính phái từng bị Âm Sát Tông tiêu diệt, sau đó dùng Vạn Sát Đại Trận áp chế mấy năm mà thành Quỷ Anh.

    Quỷ Anh không chỉ mỗi giây mỗi phút chịu đựng nỗi khổ của Âm Sát thiêu thể, mà một khi gặp phải môn phái bị công kích, còn phải liều mạng ngăn địch. Quả nhiên là sống không bằng chết.

    Một màn như vậy phảng phất như hình thành một bức tranh địa ngục nhân gian.

    Ngày mười bốn tháng bảy.

    Ngày này cứ mười năm đều là ngày lễ của Âm Sát Tông. Thường ngày đám lão tổ trong các núi, các động, các cốc đều sẽ tụ tập, giao lưu tâm đắc, trao đổi bảo vật. Đương nhiên, quan trọng nhất vẫn là phân phối đệ tử mười năm một lần.

    Bất cứ môn phái nào, nếu muốn truyền thừa lâu dài, không suy, lại có chỗ phát triển, cũng không phải dựa vào một hai cao thủ là có thể làm được. Tông phái truyền thừa, được mỗi một tông môn coi là đại sự long trọng, không kể chính giáo hay tà tông. Tu tiên, cái gọi là tu tiên cũng không phải ai cũng có tư cách. Muốn tu tiên, người muốn tu luyện thì thân có linh căn mới tu được. Nhưng mà trong người thường, người có linh căn, vạn người không được một. Mà người có linh căn, mười người có chín là phế linh căn, không có triển vọng. Còn lại một người cũng là ưu khuyết không rõ.

    Bởi vậy, Âm Sát Tông có một số lượng nhân viên khổng lồ, nội ngoại phạm vi thế lực, bất cứ lúc nào cũng vì tông môn cướp đoạt hài đồng có linh căn. Trong phạm vi thế lực thì có thể thu lấy thoải mái. Mà ngoài phạm vi thế lực, thì sẽ trộm cắp lừa gạt, dùng đủ mọi biện pháp.

    Trong phạm vi thế lực của Âm Sát Tông, nắm trong tay ba bốn đại quốc, sáu bảy tiểu quốc. Tổng nhân khẩu đạt một tỷ. Nhưng dù là trong một tỷ người này, cứ mười năm cũng chỉ có thể vì Âm Sát Tông cung cấp sáu bảy trăm tên hài đồng có thể bồi dưỡng.

    Lại thêm tộc nhân do các chi các tộc dưới trướng Âm Sát Tông cử đi học, từ thế lực bên ngoài lừa gạt đến. Có sử ký tới nay, lần nhiều nhất cũng chỉ được hơn chín trăm hài đồng.

    Lần này, tổng cộng bảy trăm mười sáu gã.

    ...

    Sắc mặt Lôi Động rất trắng. Trên thực tế, bất cứ một đứa bé nào mới có mười ba tuổi.

    Tại địa phương quỷ quái, xung quanh hỏa quang u lục, vạn quỷ cùng kêu gào, giống như sâm la luyện ngục này, biểu hiện chỉ sợ so với hắn có lẽ còn khó coi hơn.

    Những đứa bé khác, thậm chí đã sợ đến phát khóc ra rồi. Thế nhưng sau khi một hài tử khóc lóc bị một kiếm cắt đầu, mấy trăm hài đồng, không biết là bị doạ ngốc, hay là vì giết gà dọa khỉ có hiệu quả đều an tĩnh lại.

    Lôi Động sở dĩ sắc mặt trắng bệch, thứ nhất tất nhiên là bị địa phương âm trầm khủng bố làm sợ không nhẹ. Thứ hai là trong lòng vô cùng thất vọng. Từ lúc xuyên việt đến trong tiểu trấn cổ đại này đến nay, cũng từng huyễn tưởng qua nhất định phải sống cho ra người. Như những người khác xuyện việt, một đời oanh oanh liệt liệt. Vì thế, từ lúc có thể đi lại tới nay, vẫn chưa từng buông tha rèn luyện thân thể. Tương lai tốt đẹp dựa vào tấm thân này, ra trận giết địch, kiến công lập nghiệp. Trong nhà mặc dù không phải gia đình đại phú đại quý, nhưng cũng coi như giàu có, không phải lo ăn lo mặc. Bởi vậy, tuổi còn nhỏ, cũng để hắn rèn đúc ra thân thể cao lớn, rất giống đại nam hài mười sáu mười bảy tuổi.
     
  3. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 2 : Âm Sát tông (hạ)
    Từ sau khi đột ngột có tư cách tu tiên, được dò xét có linh căn, Lôi Động thật sự vui mừng như điên, khó có thể kiềm chế. Vốn tưởng rằng thế giới xuyên việt này là một thế giới cổ đại chư quốc san sát. Thật không nghĩ tới, những tiên nhân chỉ nghe thấy trong truyền thuyết dĩ nhiên là thực sự tồn tại.

    Điều này khiến hắn không thể không động tâm. Nguyên bản cho dù hắn có ưu thế là người xuyên việt, vận khí tốt chút có thể làm một phú ông. Vận khí có tốt hơn cũng chỉ có thể phong vương bái tướng. Vận khí tốt đến mức tận cùng cũng chỉ là hoàng đế.

    Nhân sinh trăm năm, thoáng cái mà qua.

    Thế nhưng, từ khi biết thế giới này là thế giới có Tu Chân Giả, bản thân còn may mắn có được tư cách này. Tự nhiên là Lôi Động bắt đầu tưởng tượng liên thiên rồi. Phong thần tuấn lãng, bạch y bay nhẹ, chắp hai tay sau lưng, cước đạp phi kiếm, đánh quái thăng cấp, tán gái, quan trọng nhất là còn có thể trường sinh. Quả nhiên là một loại hưởng thụ nhất đẳng.

    Thế nhưng trăm triệu lần không ngờ là lại bị tập trung đào tạo sau hai năm. Vào ngày hôm nay bị đưa tới địa phương quỷ quái này. Âm Sát Tông vừa nghe đã biết không phải danh môn chính phái gì cả. Lại nhìn hoàn cảnh kia, trang phục của các nhân vật, hoặc là tà khí, hoặc là hung thần ác sát. Cùng với chế phục hắc hồng đan xen, có hoa văn âm sát lệ quỷ kia, chứng tỏ đây là một tà phái.

    Giống như trong sách đều nói, tà không thắng nổi chính, những tà tu quỷ quái nhìn như lợi hại kia, kết quả vẫn là sẽ chết trong tay danh môn chính phái. Trong sách nói tạm thời có thể không đề cập tới, nhưng nghĩ đến đám bạch y tiên tử tỷ tỷ, muội muội mơ ước gần hai năm của mình. Vừa thấy nơi mình đến là tà phái, e là sẽ không tùy ý tán tỉnh, nói không chừng đến lúc đó còn có thể nói một câu "ma đầu, xem kiếm". Sau đó phi kiếm liền vù vù hướng người mình đâm tới.

    Vừa nghĩ đến những điều này, khóe miệng Lôi Động nhịn không được có chút khổ sở.

    Càng khiến hắn đau khổ hơn là, hơn bảy trăm hài đồng này quây thành một vòng.

    Trong vòng có hơn mười lôi đài đấu pháp rộng mười trượng. Không hổ là tà tông, mỗi lôi đài đấu pháp đều được chế tạo quỷ dị tà mị, tương khảm vô số khô cốt thi hài, lục quang âm u, quỷ phong vi vu...

    Trên lôi đài đấu pháp có hơn hai mươi gã đệ tử đang thi đấu. Trong đó một gã đại đệ tử cao lớn, tay bắt kiếm quyết, đang chỉ huy một thanh tiểu kiếm tản ra u lục sắc quang mang, bay lượn đầy trời truy sát một đệ tử thấp bé. Cùng lúc đó, trong miệng cũng cười quái dị khặc khặc:

    - Sư đệ, còn không ngoan ngoãn sớm đầu hàng, tránh cho bị U Hỏa Kiếm của ta đâm thủng tim, u hỏa luyện hồn mà chết.

    U Hỏa Kiếm của tên đệ tử cao lớn kia linh động dị thường, trong lúc bay lượn phảng phất như phi điểu du ngư. Phi kiếm này phi thường sắc bén, cắt kim chặt sắt là dễ dàng. Chỗ hung ác nhất của nó là dùng u hỏa rèn luyện, sau khi dính vào người không thiêu nhục thân, mà đốt hồn phách. Nỗi thống khổ của hồn phách hơn xa thân thể cả chục lần. Người bình thường dính một chút thôi, trong khoảnh khắc sẽ bị đau đớn tới chết. Tử trạng còn cực kỳ thê thảm, khuôn mặt vặn vẹo, để cả người không có một khối thịt nào hoàn chỉnh, quả thực là ác độc dị thường.

    U Hỏa Kiếm thuộc về một trong những phi kiếm chiêu bài của Âm Sát Tông, bởi vì uy lực của nó mạnh mẽ, nên có rất nhiều đệ tử lựa chọn luyện chế nó. Nhưng lại vì tiêu chuẩn luyện khí cao thấp, chất lượng tài liệu các loại, mạnh yếu tự nhiên cũng là khác nhau.

    Tên đệ tử nhỏ bé kia cũng có một thanh U Hỏa Kiếm. Không lâu trước khi cùng đệ tử cao lớn kia đấu kiếm, đã kiên trì không nổi, bị chém thành hai đoạn, giống như cá chết rơi trên mặt đất, giãy dụa hai lần, sau đó lục quang liền hoàn toàn ảm đạm đi. Rõ ràng, đẳng cấp U Hỏa Kiếm của hai bên là khác nhau.

    Lúc này tên đệ tử nhỏ bé đang chạy trốn chật vật khắp lôi đài. Bất quá thân pháp coi như linh hoạt, xem chừng cũng có thể miễn cưỡng cùng U Hỏa Kiếm so tốc độ. Ngẫu nhiên có mấy lần chạy trốn được, đều đột nhiên xuất hiện một tấm thuẫn ngân sắc, đầy phù điêu yêu quỷ dữ tợn, thay hắn đỡ một kích. Đáng tiếc, sau mấy lần ngăn đỡ, tấm thuẫn kia đã đầy vết nứt, không thể dùng được.

    Nhân tâm, đa số đều đồng tình với kẻ yếu. Nhất là rất nhiều hài đồng thiếu niên bị ép buộc vây xem. Khi nghe một gã diện mạo cứng ngắc giải thích vì sao phải đánh lôi đài, đa số không khỏi đều đối với tên đệ tử nhỏ bé kia sinh ra cảm giác đồng tình.

    Thế nhưng Lôi Động lại có cái nhìn khác. Chú lùn kia trốn đến chật vật thật. Chỉ là sắc mặt trầm ngâm, nhưng không có nửa điểm sợ hãi, bộ dáng tựa hồ có hậu chiêu. Bằng không, trong loại chiến đấu có thể chịu thua đầu hàng này, có kiên trì nữa không chỉ không có ý nghĩa, e là còn có thể nguy hiểm tính mạng.

    Âm Sát Tông có tất cả mười ba lão tổ, bình thường chiếm một ngọn núi hoặc một sơn động, đều là bảo địa tu luyện. Mười năm một lần tuyển nhận đệ tử, đối với bọn họ mà nói cũng là sự tình vô cùng quan trọng. Đệ tử, không chỉ là người thừa kế, nó còn đề thăng một bộ phận thanh thế thực lực. Ai cũng muốn, dưới trướng có loại đệ tử tư chất tuyệt hảo. Có thể nói đệ tử thiên tài càng nhiều càng tốt. Thế nhưng, tìm được một thiếu niên có linh căn, có khả năng đào tạo đã rất không dễ dàng rồi. Người có thể được xưng là thiên tài đã ít lại càng ít.

    Bởi vậy, Âm Sát Tông phân phối đệ tử có một quy củ. Đó chính là mỗi một lão tổ đều đưa ra ba gã đệ tử thu nhận lần trước. Tổng cộng ba mươi chín gã đệ tử tiến hành rút thăm so đấu. Cuối cùng căn cứ bài danh của mỗi một đệ tử để xác định số điểm của mỗi lão tổ. Người đạt được nhiều nhất, sẽ được ưu tiên lựa chọn đệ tử lần này.

    Đương nhiên, mỗi một lần, tân đệ tử còn chưa nhập, đều sẽ trải qua trắc thí đối với tư chất của mình. Bất quá chỉ có ba mươi gã đứng đầu, tư chất càng cao, tiềm lực càng ưu tú, cần đổi lấy điểm tích lũy cũng càng cao. Toàn bộ lão tổ đều dùng điểm tích lũy để tranh đoạt ba mươi tên đệ tử có tư chất cao nhất. Ba mươi tên này phân phối hoàn tất, còn lại mấy trăm đệ tử không có bài danh, sẽ phân phối bình quân cho các động các sơn.
     
  4. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 3 : Vạn Quỷ lão tổ
    Đơn giản mà nói, ba mươi kẻ có tư chất cao nhất đều bị đám lão tổ coi là trân bảo, dốc lòng bồi dưỡng, coi như đệ tử thân truyền cũng chưa biết chừng. Ba mươi gã sau không có bài danh, vậy thì chỉ coi làm đệ tử, giao cho giáo thụ trong động phủ. Chỉ có kẻ biểu hiện kiệt xuất mới có thể lọt vào mắt lão tổ.

    Lôi Động không biết tư chất tiềm lực của mình ra sao, nhưng lại biết khẳng định không có tiến nhập ba mươi người đứng trước. Tự nhiên sẽ không lọt vào pháp nhãn của bất kỳ lão tổ nào. Đến lúc đó khẳng định tùy cơ phân phối đến dưới trướng một lão tổ. Bất quá như vậy cũng tốt, loại tà tu này, khắp nơi nguy hiểm, vẫn là khiêm tốn một chút thì tương đối tốt hơn.

    Lần này tư chất bài danh đệ nhất, là một tiểu la lỵ chỉ có tám tuổi, lớn lên khẳng định sẽ khả ái đến cực điểm. Có người nói tư chất căn cốt của nàng, trăm năm cũng khó gặp.

    Khi các lão tổ đạt được tin tức này, cũng phái ra đệ tử thân truyền mạnh nhất, thề phải đem nàng tranh đoạt lấy. Cũng chính vì thế, lần đại hội đấu pháp này, cực kỳ huyết tinh. Chỉ có lão tổ đạt được tổng điểm tích lũy cao nhất, mới có tư cách ưu tiên chọn nàng. Bạch y niên thiếu bài danh đệ nhị kia, tư chất mặc dù cũng không tệ, nhưng so với tiểu la lỵ vẫn kém hơn nhiều lắm.

    Tình huống trên lôi đài đấu pháp lại bắt đầu xuất hiện biến hóa mới. Ngân thuẫn của tên đệ tử nhỏ bé kia rốt cuộc bị một kiếm chém cho tứ phân ngũ liệt. Nhưng mà không đợi thiếu niên cao lớn kia đắc ký xong, một u quỷ trong suốt bỗng nhiên quấn lấy hắn, dưới sợ hãi quá độ, một quả âm lôi cỡ long nhãn, không một tiếng động xuất hiện trên người hắn.

    Ầm...đáng thương cho thiếu niên cao lớn, sớm đã bị ưu thế làm choáng váng đầu óc.

    Vẫn nghĩ làm sao đem tên đệ tử nhỏ bé một kiếm giết chết, lại không ngờ bị u quỷ của đối phương đánh lén, cuối cùng một quả âm lôi nổ chết. Nếu là hắn có sự phòng bị, u quỷ còn không có tới gần, sẽ bị phát hiện. Âm lôi đánh tới, cũng có thể tránh né hoặc phòng ngự. Đâu như hiện tại bị nổ tới nát bấy.

    Nhìn thấy thiếu niên cao lớn kia chết cực thảm, sắc mặt Lôi Động cũng đại biến. Trên lôi đài đấu pháp thật đúng là hung hiểm vạn phần. Tuy nói sớm đoán được tên đệ tử nhỏ bé kia có thủ đoạn lật mình, lại không ngờ hung ác như vậy. Thoáng cái lấy mạng đối phương. Trong lòng không khỏi càng cảnh giác thêm vài phần. Lại thấy đám cương thi giới thiệu kia, bộ dáng không thèm để ý, xem ra địa phương quỷ quái này không chỉ âm trầm kinh khủng, mạng người thật đúng là rất không đáng giá.

    Rất nhanh đã có người dọn dẹp lôi đài. Trận đấu pháp tiếp theo vừa bắt đầu. Lần này trên lôi đài là một thiếu nữ, đối phương là đại hán bưu hãn. Nhưng mà đại hán bưu hãn kia, sắc mặt lại trắng bệch không ngớt. Chiến đấu vừa mới bắt đầu liền muốn nói đầu hàng. Cũng không ngờ, thiếu nữ kia hạ thủ vô cùng hung ác. Chỉ thấy một đạo u lục quang mang chợt lóe, ngực đại hán bưu hãn kia liền điên cuồng chảy máu tươi, quanh thân lục diễm sôi trào, thê thảm ngã xuống đất kêu rên không ngớt.

    Thẳng hết thời gian một nén nhang, đại hán bưu hãn kia đem bản thân cào xé tới huyết nhục không rõ, bị lục hỏa luyện hồn mà chết.

    Chiến trường lại được dọn dẹp, tiếp tục trận đấu pháp kế.

    Sau ba ngày, so đấu coi như mới kết thúc. Ba mươi chín người tham dự, còn sống sót cuối cùng cũng chỉ hơn hai mươi người.

    Thiếu nữ như hoa như ngọc kia bị một lão tổ lam bào cuồng tiếu mang đi. Các động phủ còn lại cũng có thu hoạch. Lôi Động thân bất do kỷ, bị phân phối cho một môn hạ gọi là Vạn Quỷ Quật do Vạn Quỷ Lão Tổ thống suất. Tương đối xảo hợp, lại trở thành đồng môn của tên đệ tử nhỏ bé gian trá cuối cùng trở mình kia. Tên đệ tử nhỏ bé kia cuối cùng thu được thứ tự là thứ mười. Rốt cuộc miễn cưỡng tiến nhập mười tên đầu tiên. Mà hai tên đệ tử xuất chiến khác, một kẻ xếp thứ hai mươi mốt, một kẻ chết trận, tổng số điểm lão tổ của hắn được xếp hạng thứ chín. Thế nhưng đến phiên hắn lựa chọn, mười người đứng trước đã bị chọn đi. Rơi vào đường cùng, hắn chỉ đành chọn ba kẻ đứng đầu trong hai mươi gã tân đệ tử còn lại.

    Thành tích này được cho là vô cùng kém. Lần này thất bại rất có thể ảnh hướng đến bài danh lần sau của hắn.

    Loại hình thức bồi dưỡng đệ tử này, thường thường sẽ tạo thành kẻ mạnh thì càng mạnh, kẻ yếu sẽ càng yếu. Lần này sở dĩ thất bại, nguyên nhân trực tiếp vẫn là bởi vì lần trước cũng thất bại. Dưới tính tuần hoàn khắc nghiệt, mới đưa đến kết quả ngày hôm nay.

    Bởi vậy, Vạn Quỷ Lão Tổ này sắc mặt phi thường bất hảo. Dẫn theo hơn ba mươi đệ tử mới thu nhận trở lại Vạn Quỷ Quật, sau đó đem hầu hết cho các đệ tử xử lý. Còn hắn lại dẫn theo ba gã đệ tử trước hai mươi, trực tiếp dẫn đi, muốn sớm dạy dỗ, tranh thủ bài vị lần sau cao một chút. Miễn cho cuối cùng dẫn tới việc đầu thừa đuôi thẹo.

    Còn lại đám đệ tử Lôi Động, mỗi người được phân cho một cái sơn động được đục thành phòng, tắm rửa đi ngủ. Dù sao thì mấy ngày nay cả đám bọn họ vừa được rèn luyện rồi quan chiến, bây giờ cũng đã cảm thấy có chút mệt mỏi.

    Cái này cũng khó trách, Âm Sát Tông nắm trong tay quyền lực của quốc gia, sao có thể thiếu được những báu vật cung phụng của quốc gia. Nhưng mà mấy thứ này ở trong mắt của Âm Sát Tông cũng chỉ là vật tầm thường, ngay cả đệ tử cấp thấp nhất cũng đều có thể được hưởng dụng. Vốn dĩ Lôi Động đang vì chính mình gia nhập tà tông mà cảm thấy khó chịu trong lòng. Nhưng mà sau khi nhìn thấy mấy thứ này thì cũng phải hít vào một hơi khí lạnh. Chỉ riêng lấy mấy thứ đồ dùng ở trong nhà các đệ tử bình thường đi bán thôi thì mình cũng có thể phú quý cả đời rồi. Người tu tiên quả nhiên là tồn tại tôn quý nhất trên thế giới này. Tâm tình mất mát cũng đã giảm bớt vài phần.

    Nhưng mà nhược điểm duy nhất ở chỗ này chính là không có ánh sáng mặt trời, âm khí lành lạnh. Khó trách nhìn đám người của Âm Sát Tông đa số đều có sắc mặt tái nhợt.
     
  5. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 4 : Dạy dỗ (thượng)
    Gia nhập Âm Sát Tông cũng chưa chắc tính là một chuyện xấu. Nhất là cho tới hôm nay, sau khi xem các đệ tử đấu pháp với nhau, âm độc quỷ dị, hung ác, uy lực bất phàm. Lôi Động cũng hiểu được, Âm Sát Tông còn có thể tồn tại ở trên thế giới này, hơn nữa còn không ngừng lớn mạnh, tất nhiên còn có một con đường riêng để tồn tại.

    Lôi Động đã biết rèn luyện thân thể từ nhỏ, thể lực vốn rất tốt. Nhưng trong khoảng thời gian này liên tục đi đường, lại xảy ra một loạt sự việc, thân thể cũng cảm thấy có chút mệt mỏi không chịu nổi. Hắn nằm ở trên giường, không bao lâu sau liền ngủ say.

    Ngày thứ hai, hắn dậy rất sớm. Dù sao thì hắn cũng không giống với những đồng bạn có tính tình trẻ con, dầu gì thì Lôi Động cũng là xuyên việt mà đến, tự nhiên là tâm tính so với bọn hắn kiên định rất nhiều. Thứ nhất là Âm Sát Tông này cũng không phải là đất lành gì, thứ hai nếu đã bước trên con đường tu tiên đầy nguy hiểm, Lôi Động cũng không muốn mình trở thành đá lót đường cho người khác. Mặc dù chính mình có linh căn, có tư cách tu tiên, nhưng mà cũng không phải là loại người cực kỳ xuất sắc gì. Đạo lý cần cù bù thông minh hắn vẫn hiểu được.

    Từ hai năm trước sau khi phát hiện hắn có tư chất tu tiên, hắn đã được huấn luyện ngoài định mức. Đa số là giảng dạy văn tự, cùng với một chút dược lý đơn giản, tài nguyên khoáng sản, tri thức thô sơ về tu tiên. Những điều này đều là vì để sau khi hắn gia nhập tông phái có thể giảm bớt công sức học tập tri thức trụ cột. Nhất là những kiến thức về chữ viết. Ngay cả chữ cũng không đọc được thì làm sao có thể tu tiên?

    Cũng may Lôi Động đã rèn luyện từ nhỏ, cũng từng đọc sách viết chữ, đối với những văn tự của thế giới này cũng không xa lạ gì. Cái này có lẽ so với một số người cũng hơi có chút ưu thế.

    Sau khi tỉnh lại, vốn là đi ra cửa gian phòng. Theo như lời của vị sư huynh phân phối phòng hôm qua cho biết, mỗi một gian phòng tư nhân của đệ tử, đều thuộc loại địa phương tuyệt đối riêng tư. Ngoại từ Vạn Quỷ lão tổ ra, không người nào có thể tự động tiến vào bên trong khi không được chủ nhân cho phép. Nếu không thì pháp thuật cấm chế ở trong phòng sẽ khiến người xông vào ăn thiệt thòi lớn, nghiêm trọng còn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Về phần Vạn Quỷ lão tổ, sẽ không rảnh rỗi đến mức xông vào phòng ngủ của đệ tử cấp thấp.

    Ngoài ra, pháp thuật cấm chế ở trên cửa phòng kia còn có công dụng khác. Không những có thể không cần ra khỏi cửa vẫn có thể gửi tin liên hệ đến các đệ tử khác. Còn có thể trực tiếp ở bên trong, đưa ra yêu cầu, gọi nô bộc vào. Cái gọi là nô bộc, chính là những phàm nhân không thể tu tiên thuộc về phạm vi thế lực của Vạn Quỷ Quật. Tạo thành quần thể nô bộc để chăm sóc sinh hoạt thường ngày, và ăn uống của các đệ tử.

    Ví dụ như bây giờ Lôi Động đang đói bụng, có thể thông qua pháp trận ở cửa phòng, phát ra yêu cầu ẩm thực của bản thân. Trong Vạn Quỷ Quật có rất nhiều nô bộc, không giây phút nào không sẵn sàng phục vụ. Một khi đệ tử chính thức có yêu cầu gì sẽ lập tức thỏa mãn. Vị sư huynh hôm qua đã nói, số đệ tử chính thức của Vạn Quỷ Quật cộng lại chẳng qua cũng chỉ có trên trăm người. Nhưng mà số nô bộc chính thức ở đây thì có khoảng hơn vạn. Ngoại trừ việc này ở phụ cận Vạn Quỷ Quật còn có một tòa thành của phàm nhân, tên là Vạn Quỷ thành. Vạn Quỷ thành này chính là dùng để đặc biệt cung ứng nhu cầu cuộc sống đủ loại của các đệ tử Vạn Quỷ Quật. Tính ra cho dù là một đệ tử chính thức sơ cấp cũng có khả năng được hầu hạ không dưới công tước vương hầu của thế tục.

    Một lát sau, liền có hai cô gái xinh đẹp bưng hai khay thức ăn nóng hôi hổi lại đây. Sau khi các nàng tiến vào trong phòng, Lôi Động liền thưởng thức những món ăn ở trên bàn. Lôi Động xuất thân từ một gia đình tiểu phú hào, mỗi món chỉ ăn vài miếng, nhưng cũng líu lưỡi không thôi. Mỗi một món hắn ăn, bất luận là lựa chọn nguyên liệu hay là chế biến, không có chỗ nào mà không phải cực kỳ chuyên chú, hương vị cực ngon. Hắn thuận miệng chỉ vào một cái đĩa thức ăn hỏi một câu, cô gái xinh đẹp kia lập tức cẩn thận giải thích. Chủ đạo của món này là thịt heo, nhưng mà con heo này chính là giống tốt nhất được tuyển chọn từ khi còn nhỏ. Mỗi một con heo đều do chuyên gia chăn nuôi. Thức ăn của nó cũng đều là những linh thảo có chút dược liệu. Loại thịt heo này, chẳng những rất có ích lợi đối với sự tăng trưởng vốn có của cơ thể mà còn có thể gián tiếp đề cao tốc độ tu luyện.

    Nếu để ở trong thế tục, phải nuôi một con heo như vậy, sợ là có thể khiến cho một nhà tiểu phú hào táng gia bại sản. Nhưng mà ở Âm Sát Tông thì chỉ là những thứ bình thường, dùng để làm thức ăn cho đệ tử sơ cấp. Những đệ tử cấp cao còn không thèm đụng đến những thức ăn này. Về phần cái loại trái cây, rau dưa, phần lớn là phải tiêu phí vô số tâm tư, tinh lực và tiền vốn thì mới có được.

    Sau khi ăn no lên, Lôi Động chợt nổi lên tâm tính của người thành niên, thật là có chút dục vọng, muốn tán tỉnh hai cô gái xinh đẹp này một chút. Nhưng mà loại dục vọng này cũng bị hắn áp chế xuống. Trực tiếp để các nàng thu thập mọi thứ, Lôi Động đi vào trong thư phòng.

    Ngày hôm qua, Lôi Động đã biết là trong phòng có không ít sách, tuy rằng không đề cập cái gì đến pháp môn tiên thuật hay yêu pháp linh tinh, đa số đều là những bộ sách về tu tiên giới, nhưng phần lớn đều chỉ giới thiệu khái quát. Còn có cả vài bộ sách nói về địa lý trong tu tiên giới, giới thiệu về các tông môn, các nhân vật truyền kỳ. Đọc mấy thứ này, sẽ khiến mình dần hiểu biết nhiều hơn đối với tu tiên giới.

    Đọc gần nửa ngày, Lôi Động cũng dần cảm thấy thú vị. Nhưng mà lúc này, ở bên ngoài chợt vang lên tiếng thông báo. Toàn bộ đệ tử mới phải đi đến đại điện ở Vạn Quỷ Quật để tập hợp, lão tổ có điều chỉ dạy và an bài.

    Lôi Động đi ra ngoài cửa, lại phát hiện ở bên ngoài đã có một tên nô bộc đứng ở đó rồi.

    Tên nô bộc kia cung kính dẫn hắn đi đến bên ngoài đại điện rồi yên lặng thối lui không một tiếng động.
     
  6. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 5 : Dạy dỗ (hạ)
    Đi vào đại điện, xem chừng vẫn còn hơi sớm, chỉ có hai thiếu niên ở trong đó. Nhìn thấy Lôi Động thì khẽ gật đầu. Tuy rằng chỉ khoảng chừng mười tuổi, nhưng thần thái cũng thành thục vững vàng, khí độ bất phàm. Tất nhiên là Lôi Động nhận ra hai người bọn họ. Họ là hai đứa trẻ đến từ đại quốc phú quý. Kiến thức và thái độ làm người tự nhiên là mạnh hơn nhiều so với đệ tử nhà nông tầm thường.

    - Trần Mâu huynh, Vệ Hoa huynh, tối hôm qua ngủ có ngon không?

    Lôi Động đi ra phía trước, chào hỏi đúng mực. Đối với hai người này, Lôi Động vẫn vô cùng coi trọng. Mặc dù tư chất và tiềm lực thì vẫn chưa rõ, cũng không rõ quan hệ thế nào. Nhưng mà hai thiếu niên này so với những người khác thì cẩn thận và vững vàng hơn rất nhiều. Trên con đường tu tiên này, ai cũng không cho phép mình xảy ra cái gì đó ngoài ý muốn. Tất cả mọi người đều là thiếu niên, lại là sư huynh đệ đồng môn, những chuyện giao tiếp là không thể thiếu được. Trên con đường càng có nhiều bạn, thì càng giúp đỡ nhau đi xa thêm.

    - Cũng được, xem Lôi huynh tinh thần phấn chấn, chắc đêm qua nghỉ ngơi cũng không tệ.

    Người thiếu niên từng trải Vệ Hoa kia gật đầu cười nói.

    Đối với Lôi Động, ấn tượng của Vệ Hoa cũng không tệ. Vì nguyên nhân xuất thân gia đình, khiến cho từ nhỏ hắn đã tinh thông lõi đời. Hắn nhìn ra được, Lôi Động so với những thiếu niên bình thường thì trầm ổn và thành thục hơn rất nhiều, rất đáng để kết giao.

    - Lôi huynh, sau này tất cả mọi người đều là sư huynh đệ đồng môn, bình thường hãy chiếu cố nhau nhiều hơn một chút.

    Trần Mâu cũng biết, cho dù là ở địa phương nào, tiểu đoàn thể đều không thể thiếu được. Lôi Động này so với những thiếu niên khóc sướt mướt như đàn bà kia thì tốt hơn nhiều. Kết giao với hắn sẽ không tạo thành gánh nặng.

    Lôi Động cũng khiêm tốn vài câu, ba người cười nói tâm sự, bộ dạng cực kỳ vui vẻ hòa thuận. Hàn huyên chừng một khắc đồng hồ sau, những nam nữ thiếu niên khác mới lục tục đến. Ước chừng khoảng nửa canh giờ sau, đám người kia mới đến hết. Nhưng mà Lôi Động vừa nhìn liền phát hiện, dường như còn có một thiếu niên chưa tới.

    Nhưng lúc này, Vạn Quỷ lão tổ hôm qua kia cũng đã từ bên ngoài dạo bước vào trong.

    Một thân hắc bào, ánh mắt hung ác nham hiểm. Ánh mắt của Lôi Động vừa dừng ở trên người hắn, liền cảm thấy một cỗ âm hàn lao thẳng vào mặt. Vội vàng thu ánh mắt về, cúi đầu, bộ dáng cực kỳ cung kính.

    Theo như một ít tin tức từ trong đám sách kia, Lôi Động cũng mơ hồ biết được, Vạn Quỷ lão tổ chính là một cao thủ kim đan trên con đường tu tiên, rất là lợi hại. Chỉ sợ không cần hạ đầu ngón tay xuống liền có thể khiến cho mình chết không toàn thây. Đối với cái loại cảm giác nguy hiểm không cưỡng nổi này, trong lòng Lôi Động không ngừng cảm thấy bất an, khiến hắn không dám có chút hành động bất kính nào đối với Vạn Quỷ lão tổ.

    Ba người có tư chất hôm qua, theo thứ tự chính là một thiếu niên mười hai mười ba tuổi, một cô gái mười bốn tuổi, và người cuối cùng kia chính là một đứa trẻ mới có sáu bảy tuổi. Ba người bọn hắn đi theo phía sau Vạn Quỷ lão tổ. Nhất là đứa trẻ kia, hết ngó bên này rồi lại bên kia, bộ dáng tràn đầy vui mừng trong lòng.

    Ánh mắt của Vạn Quỷ lão tổ nhẹ nhàng đảo qua, khi rơi ở trên người Lôi Động. Cái loại cảm giác âm hàn đáng sợ không thể kháng cự nhất thời ập đến, giống như là một con thỏ non trắng yếu ớt bị một con mãnh hổ hung ác đứng ở trước mắt nhìn chằm chằm. Cảm giác đối phương chỉ cần hơi có chút ý niệm trong đầu, liền tùy lúc có thể bóp chết con thỏ non trước mặt. Càng đáng sợ hơn chính là không chỉ cảm thấy sợ hãi mà càng nhiều hơn chính là tôn kính và sùng bái. May mắn cảm giác này chỉ tồn tại trong nháy mắt. Lôi Động liền cảm giác áp lực trên người mình đã giảm, hiển nhiên là ánh mắt của Vạn Quỷ lão tổ đã quét đến nơi khác. Gánh nặng trong lòng liền được giảm bớt, hắn hoảng sợ phát hiện ra sau lưng mình đã ướt đẫm.

    Lôi Động liếc mắt một cái về phía Vệ Hoa và Trần Mâu đang đứng bên cạnh. Phát hiện ra thái dương của bọn hắn cũng tràn đầy mồ hôi, nhưng trên mặt vẫn còn thần tình tôn kính và sùng bái như cũ. Trong lòng không khỏi thầm nghĩ, đám thiếu niên xuất thân từ những gia đình phú hào quyền quý này quả nhiên là chín chắn hơn rất nhiều.

    Đến khi ba người Lôi Động tạm ổn, thì có mấy người trực tiếp bị dọa cho đặt mông ngã ngồi xuống, có người không chịu nổi khủng bố, trực tiếp ngã trên mặt đất khóc rống lên.

    Không cần đoán cũng biết hôm nay Vạn Quỷ lão tổ đã dùng ánh mắt để thử nghiệm tâm tính mọi người. Đối với những biểu hiện khó coi này, chắc chắn sẽ không có tâm tình tốt. Quả nhiên một đám đệ tử như hung thần ác sát xông vào, sau khi xin lỗi lão tổ một tiếng, lập tức mấy người tiến lại, đè những người đang thất thố kia xuống, vung cái roi làm bằng xương khô kia lên, vụt xuống từng nhát một. Mỗi một cái vụt xuống, đều là trầy da tróc thịt, khiến cho người ta sợ hãi không thôi. Nhìn bọn hắn quật không ngừng, cũng không đoán được là sẽ quật bao nhiêu cái.

    Rất nhanh, những tiểu tử kia liền vội vàng ngừng than khóc. Đối với những tiểu tử ngừng khóc, đám người kia cũng dừng tay không đánh nữa, ngược lại còn lấy cả linh dược ra, giúp bọn hắn xử lý những vết thương đáng sợ ở phía sau lưng. Có thể đến nơi đây đều không phải là đồ đần. Thấy rằng chỉ cần không khóc thì cũng sẽ không bị đánh, cả đám liền ngừng khóc.

    Âm thanh roi da vụt xuống không ngừng ban đầu kia rốt cục cũng dừng lại. Tuy rằng roi không đánh lên trên người mình, nhưng mà trong lòng Lôi Động vẫn kinh hãi không thôi. Đồng thời trên mặt cũng lộ ra bộ dáng càng thêm cung kính, đứng thẳng lưng không dám di động nửa điểm. Những người khác cũng đều như thế.

    Lúc này sắc mặt của Vạn Quỷ lão tổ mới hơi dịu đi một chút, lộ ra một nụ cười so với khóc còn khó coi hơn. Cũng không tiếp tục uy áp chúng đệ tử nữa mà hòa ái nói.

    - Phàm là đệ tử của Âm Sát Tông Vạn Quỷ Lỗ ta…

    Hắn dong dài nói một thôi một hồi, bởi vì có vết xe đổ bị đánh lúc trước, nên cũng không ai dám can đảm lộ ra một chút thần sắc không kiên nhẫn.

    Thật vất vả đợi đến khi Vạn Quỷ lão tổ răn dạy và quở mắng xong, đám nô bộc mỗi người bưng một cái hộp lên, đây chính là phúc lợi của tân đệ tử. Đợi sau khi Vạn Quỷ lão tổ rời đi, hơn hai mươi tân đệ tử sôi nổi giải tán. Lôi Động, Trần Mâu và Vệ Hoa cũng gật đầu chào nhau, rồi lần lượt trở về phòng ngủ của mình.
     
  7. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 6 : Khí động (thượng)
    Sau khi ngồi xếp bằng ở trên giường, Lôi Động mới cảm giác được hai chân của mình đang run rẩy, trong lòng thì lạnh lẽo. Vạn Quỷ lão tổ kia thật đúng là tồn tại cực kỳ khủng bố, giống như chỉ cần một ánh mắt là có thể khiến cho ngươi không có chỗ nào che thân, vạn kiếp bất phục.

    Sau khi hô hấp thật sâu, đợi đến khi hơi thở trầm ổn lại, Lôi Động mới mở cái hòm kia lên, lấy những đồ vật kia ra đặt ở trên giường, tỉ mỉ nghiên cứu.

    Vật thứ nhất chính là một bộ quần áo màu đen, sờ tay vào thì thấy mền mại, lạnh lẽo, không biết được dệt từ cái gì. Nhưng nhìn hình thức, hẳn là giống với loại trang phục dành cho đệ tử sơ cấp mới nhập môn.

    Ngoài ra còn có một miếng giống như ngọc mà không phải ngọc, bên trên có điêu khắc hình một cuộn tranh để ghi chép sự việc. Trước khi nhập môn, trải qua chút thời gian huấn luyện nên Lôi Động chỉ sững sờ một chút liền đoán được đây chính là thứ chuyên dụng để ghi chép hoặc lấy tin tức của nhân sĩ tu tiên gọi là ngọc giản. Hắn không khỏi mừng thầm, trong đây không phải là có tâm pháp tu luyện gì đó chứ?

    Hắn cầm nó vào trong tay, dựa theo chút giới thiệu khi còn huấn luyện, đem linh lực tập trung vào bên trên ngọc giản.

    Thời gian lúc ban đầu thì cũng không có phản ứng gì, nhưng Lôi Động cũng không có nhụt chí. Hắn không ngừng thở sâu bài trừ tạp niêm trong đầu, dần dần cả người giống như hòa thành một thể với ngọc giản. Mà những tin tức ở trong ngọc giản cũng nối đuôi nhau hiện ra ở trong đầu Lôi Động. Trong ngọc giản chẳng những ghi chép tác dụng của đồ vật ở trong cái hộp, còn cả một đoạn dài nói về môn quy.

    Có lẽ người khác tạm thời sẽ không tìm hiểu môn quy, nhưng Lôi Động lại chăm chú đọc từng chữ một, phảng phất giống như muốn ghi nhớ tất cả trong đầu vậy.

    Thật lâu sau, Lôi Động mới buông ngọc giản ra, cả người cảm giác thấy mệt mỏi không chịu nổi. Đọc tin tức trong ngọc giản, đối với một người có tu vi mới nhập môn như Lôi Động mà nói, là một chuyện tình cực kỳ tiêu hao tinh thần. Nhưng không phải là không có thu hoạch, ngoại trừ đoạn môn quy dài loằng ngoằng kia ra, Lôi Động cũng biết được tác dụng của những thứ trước mắt này.

    Ví dụ như cái bộ quần áo màu đen kia, theo ý nào đó mà nói thì chính là một kiện pháp khí, mặc trên người, tự nhiên là có công hiệu tránh bụi, ngoài ra còn có một chút công năng phòng ngự, có thể ngăn cản được một ít công kích của đao kiếm thông thường.

    Quần áo như thế, nếu đặt ở trong quốc gia của phàm nhân, đã có thể xem như một món bảo bối. Nhưng mà ở trong này, cũng chỉ có những đệ tử mới nhập môn như Lôi Động, cái gì cũng không có, mới sử dụng.

    Một cái đai lưng tinh tế không phải vàng cũng không phải ngọc, căn cứ theo như ngọc giản đã nói thì đây chính là đai lưng trữ vật, không gian bên trong khoảng chừng một mét vuông. Và đây cũng là loại đai trữ vật cấp thấp nhất, chỉ có thể bỏ vào đó một vài thứ đồ vật vụn vặt.

    Ngoài ra còn có một thanh chủy thủ màu xanh giống như một thanh tiểu kiếm, một khỏa ngọc bội giắt lưng màu đen như mực và một bình đan dược nhỏ. Khỏa ngọc bội giắt lưng kia được điêu khắc rất tinh xảo, phù điêu dữ tợn, nổi rõ ba chứ Âm Sát Tông. Công năng lớn nhất của khỏa ngọc bội này chính là nhận dạng thân phận.

    Trong phạm vi của Âm Sát Tông có rất nhiều cấm chế, dựa vào thân phận bất đồng của đệ tử mà mở ra. Cấm chế sẽ kiểm tra quyền hạn của đệ tử nhờ ngọc bội này, xem có phù hợp với thần thức của bản thân hay không. Chỉ cần có một chút không thích hợp, cấm chế sẽ lập tức khởi động khiến cho đối phương chịu đau khổ.

    Kỳ thật để cho Lôi Động cảm thấy hứng thú chính là thanh tiểu kiếm màu xanh thẫm này, khi luyện tập võ nghệ ở trên lôi đài, Lôi Đông cảm thấy rất thèm thuồng đối với thanh U Hỏa Kiếm tàn nhẫn âm độc có uy lực cực mạnh kia. Nhưng hơi có chút đáng tiếc chính là, thanh kiếm này chỉ là một thanh tiểu kiếm của đệ tử nhập môn, chỉ là một loại pháp khí tầm thường nhất. Uy lực còn lâu mới bằng được thanh U Hỏa Kiếm mà vị tiền bối kia đã dùng ở trên lôi đài.

    Từ trong ngọc giản hắn cũng biết được, nếu muốn có được một pháp khí tốt, cũng có rất nhiều cách. Phương thức nguyên thủy nhất chính là bản thân tự mình luyện chế.

    Nhưng nếu làm như vậy sẽ phải tốn thời gian thật lớn để học tập rất nhiều tri thức liên quan. Đại đa số mọi người đều lựa chọn phương thức giao dịch để thu được thứ mà mình muốn. Ngoài ra còn có thể hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ của môn phái để thu được điểm cống hiến giá trị. Dùng điểm cống hiến này hướng tới môn phái đổi lấy pháp khí mình thích hoặc là đan dược. Đương nhiên nhiệm vụ càng khó khăn thì càng đạt được điểm cống hiến cao. Càng có thể đổi được pháp khí hoặc đan dược tốt. Các đồ vật để đổi điểm cống hiến tự nhiên cũng không thiếu. Đây cũng chính là một loại biện pháp khích lệ của Âm Sát Tông, khiến cho các đệ tử vì môn phái mà tích cực phục vụ, không hề làm gián đoạn thời gian nâng cao thực lực của bản thân.

    Bình đan dược cuối cùng kia, chính là mười khỏa Bồi Nguyên Đan. Có tác dụng củng cố bổn nguyên, tu luyện chân khí. Dựa theo ngọc giản đã nói, chỉ cần tư chất không quá kém thì chỉ cần thời gian một năm dưới sự trợ giúp của mười khỏa Bồi Nguyên Đan này, cũng đủ để một gã đệ tử mới nhập môn tiến vào luyện khí kỳ tầng thứ nhất.

    Ngoài những việc này ra, cuối cùng trong ngọc giản còn ghi một đoạn công pháp nhập môn là Huyền Âm Tâm Pháp, ước chừng hơn vạn chữ, nội dung tối nghĩa khó hiểu.

    Cũng may ở bên cạnh đó còn có một bộ hình ảnh lập thể chỉ dạy cách tu luyện. Chính là hình ảnh một người đàn ông cả người trần trụi, ngồi xếp bằng bằng, đang hấp thu thiên địa linh khí để chuyển đổi thành linh khí trong cơ thể mình, hơn nữa linh khí này còn không ngừng men theo kinh mạch trong cơ thể mà uốn lượn lưu chuyển, cuối cùng hình thành một vòng tuần hoàn lớn. Có cái hình ảnh kia minh họa khiến cho quá trình tu luyện cũng lập tức rõ ràng lên.

    Huyền Âm Tâm Pháp là tâm pháp nhập môn, có thể dẫn dắt thiên địa nguyên khí nhập vào trong cơ thể để tẩy tủy phạt mao, tăng cường thể chất. Sau khi tu luyện đại thành, có thể đả thông hai mạch Nhâm, Đốc. Hình thành một vòng tuần hoàn sinh sôi không ngừng ở trong cơ thể.

    Do đó mà thể chất sớm tiến vào Tiên Thiên, vì tương lai bước vào tiên đạo mà tạo thành trụ cột vững chắc. Bởi vậy, sau khi bước vào Tiên Thiên, được gọi là Trúc cơ kỳ.
     
  8. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 7 : Khí động (hạ)
    Nhưng mà không nên xem thường cái quá trình từ luyện khí bước vào Trúc cơ kỳ này, vô số người tu tiên tiêu phí thời gian cả đời cũng đều không thể thuận lợi bước qua con đường này. Cũng chỉ có những người bước chân vào Trúc cơ kỳ mới xem như người tu tiên chân chính, thọ nguyên cũng bởi vậy mà tăng vọt lên đến một trăm năm mươi tuổi.

    Sau khi đã có được Huyền Âm Tâm Pháp, Lôi Động không có nhanh nhảu tu luyện, mà là tiêu phí ba ngày thời gian để ghi nhớ toàn bộ hơn vạn chữ này, mỗi một câu đều ghi tạc chặt chẽ trong đầu. Nhưng dù hắn có không ngừng nghiền ngẫm bộ Huyền Âm Tâm Kinh kia, nhưng mà vẫn chưa hiểu được một phần mười như cũ. Cũng may mà những lý giải hiện giờ, cũng không ảnh hưởng đến việc hắn mò mẫm tu luyện tâm pháp tầng thứ nhất.

    Ngủ một đêm ngon lành, ngày hôm sau ăn cơm sáng xong. Hắn liền đi tắm rửa, điều chỉnh trạng thái của mình tới mức tốt nhất, rồi mới bắt đầu về phòng tu luyện. Hắn ngồi xếp chân bằng bằng, dựa theo hình vẽ minh họa ở bên trong Huyền Âm Tâm Kinh mà bắt đầu tu luyện.

    Căn cứ theo tâm pháp ghi lại, Luyện khí kỳ từ tầng thứ nhất đến tầng thứ mười hai phân biệt tương ứng với mười hai cái huyệt vị chủ yếu trên cơ thể người. Đả thông một cái chủ huyệt, công pháp liền tiến bộ một tầng, cho đến khi luyện đến đỉnh của Luyện khí kỳ thì sẽ trùng kích cả mười ba huyệt vị. Một khi thành công liền có thể bước vào Trúc cơ kỳ. Nhưng mà lầu cao vạn trượng thì cũng phải bắt đầu từ đất bằng, nếu muốn đánh thông từng huyệt vị, trước hết cần phải tích cóp từng tí chân khí một.

    Vị trí của cả Vạn Quỷ Quật chính là một toàn linh mạch cự đại. Cho nên tu luyện ở bên trên linh mạch, bình thường sẽ làm ít công nhiều. Thổ nạp tu luyện, là một việc cực kỳ buồn tẻ. Mỗi một lần hấp nạp, cần đem không khí xung quanh hút vào thật sâu bên trong phổi, sau đó ngừng thở, dùng phương thức ảo tưởng để đem khí tụ vào trong đan điền. Sau đó ngưng tụ lại một tia thiên địa linh khí như có như không ở trong đan điền, cuối cùng là phun trọc khí ra. Đây chính là một phương thức huyền diệu khó giải thích, nhưng đây cũng là phương pháp duy nhất mà đại đa số tu luyện giả hay dùng.

    Mặc dù tại đây cũng có thể coi như là một tòa linh mạch xuất sắc nhất để tu luyện, nhưng mà thiên địa linh khí ẩn bên trong mỗi một lần thổ nạp cũng cực kỳ nhỏ bé.

    Thật giống như là đãi cát lấy vàng, sau khi tiêu phí vô số công phu để loại trừ bùn đất thì mới có thể thu được một ít bụi vàng sáng lóng lánh.

    Tiêu phí mấy canh giờ thổ nạp, nhưng mà Lôi Động thủy chung vẫn không thể cảm nhận được cái loại cảm giác huyền diệu khó giải thích như tâm pháp đã nói, tâm tình không khỏi có chút nóng nảy. Hai chân vì xếp bằng bằng quá lâu mà đã trở nên tê rần.

    Mà tinh thần của hắn thì lại càng cảm thấy cực kỳ uể oải. Lòng kiên nhẫn đương nhiên là hắn có, nhưng từ sau khi xuyên việt đến đây, Lôi Động lại càng hiểu được nhiều đạo lý. Việc tu luyện này không thể nóng vội được, dục tốc bất đạt a.

    Sau khi thở ra một ngụm trọc khí, hắn liền đứng dậy đi tắm rửa. Thời gian kế tiếp hắn liền nằm ở nơi này, hồi tưởng lại việc tu luyện ngày hôn nay, sau đó là xem xét một số tin tức.

    Khi tỉnh giấc ngày hôm sau, không biết có phải do ảo giác hay không, hắn cảm thấy tinh thần so với bình thường càng thêm phấn chấn. Sau khi tắm rửa sạch sẽ xong, hắn lại bình tĩnh bài trừ toàn bộ tạp niệm ở trong đầu. Nhưng mà mấy canh giờ sau, hắn cũng vẫn không thu hoạch được gì như cũ, tâm tình dần dần lại trở nên buồn bực, không thể tập trung tinh thần được. Lôi Động lại nhất thời buông tha, bắt đầu ngồi thả lỏng và tự xem xét lại toàn bộ quá trình tu luyện.

    Cứ như thế, liên tiếp đã được nửa tháng. Lôi Đông ngồi xếp bằng ở trong phòng mà tu luyện, hai mắt nhắm chặt, khuôn mặt bình tĩnh. Mỗi một lần hô hấp đều rất dài. Ý thức của hắn giống như là đã tập trung cả vào trong quá trình thổ nạp. Trong lòng chỉ nghĩ đến một việc là đưa không khí vào trong phổi, không khí giống như là làm theo ý niệm của hắn, xuyên thấu qua phổi, dùng một phương thức cực kỳ thong thả mà chìm vào trong đan điền.

    Đan điền, vốn là một huyện vị, cũng là một chỗ chứa đựng hoàn hảo của con người. Sau khi luồng khí này chìm vào trong đan điền, cả đan điền giống như trương phồng lên.

    Lúc này lông mày của Lôi Động hơi nhíu, trong lòng vui vẻ. Chính là nó, cuối cùng thì lần đầu tiên hắn cũng thể nghiệm được cái cảm giác này. Nhưng mà lúc này đây hắn không dám có nửa điểm dị động, tinh tế nhớ lại cái cảm giác kỳ diệu vừa rồi ở trong đan điền. Đợi đến khi hắn không nín được thì mới phun ra một ngụm trọc khí. Không biết có phải là ảo giác hay không, lúc này trong đan điền của hắn hơi mát mẻ, tinh thần cũng cảm thấy sảng khoái hơn.

    Rèn sắt khi còn nóng, Lôi Động lại tiếp tục thổ nạp, một lần rồi lại một lần. Giống như thời gian cả ngày chỉ trôi qua trong chớp mắt. Lôi Động mở hai trong mắt, trong đôi mắt hắn xuất hiện một tia hưng phấn. Mặc dù cả ngày hôm nay hắn đã thổ nạp vô số lần, tuy rằng những lần thành công không được hai phần mười. Nhưng mà, dù sao thì hắn cũng đã bước được bước đầu tiên, chỉ cần cố gắng, tin tưởng là sau này hắn sẽ thổ nạp thành thạo.

    Lôi Động lại tĩnh tâm thể ngộ một phen, trải qua tích lũy cả ngày hôm nay, đan điền đã nhiều hơn một tia chân khí mát lạnh như có như không du động, nếu không cẩn thận cảm nhận thì gần như là không thể phát hiện ra sự tồn tại của nó. Nhưng mà dù sao thì cái cảm giác thành công này cũng khiến cho Lôi Động kinh hỷ không thôi. Hắn vất vả cố gắng hơn hai mươi ngày, rốt cục thì cũng có thể bước được bước đầu tiên trên con đường tu tiên.

    Chân khí từng chút từng chút tăng lên. Ba tháng, tiêu phí mất ba tháng thời gian. Bây giờ dù cho hắn không có thổ nạp thì bên trong đan điền cũng hơi có cảm giác phồng lên. Đương Nhiên, mười khỏa Bồi Nguyên Đan nhận được lúc nhập môn đã bị tiêu hao hết tám khỏa. Nếu không như thế, muốn tu luyện được chân khí tới trình độ này thì không phải chút thời gian như thế là có thể làm được. Lôi Động cũng tự tính toán một chút. Tác dụng của một khỏa Bồi Nguyên Đan đại khái tương đương với mười ngày khổ tu của mình. Hôm nay tinh thần của hắn rất hăng hái, cho dù không nội thị thì hắn cũng có thể cảm giác được thời cơ tiến vào Luyện khí kỳ tầng thứ nhất đã sắp đến.
     
  9. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 8 : Thăng cấp
    Căn cứ theo Huyền Âm Tâm Kinh đã nói, Lôi Động chậm rãi điều khiển những tia chân khí mà mình đã tích có từng tí một di chuyển theo kinh mạch, tiến trình thong thả mà trầm ổn. Một cỗ cảm giác thanh lương sảng khoái truyền khắp cơ thể. Cái loại cảm giác sảng khoái xen lẫn một chút căng phồng này gần như khiến cho hắn rên rỉ. Nhưng mà Lôi Động đọc Huyền Âm Tâm Kinh cũng biết, khi trùng quan tuyệt đối không thể phân tâm. Hắn hít sâu một hơi, thu liễm tâm thần, mạnh mẽ đem lực chú ý tập trung vào quá trình vận hành chân khí.

    Quả thật ước chừng một khắc đồng hồ sau, tiến trình vận chuyển thong thả của chân khí trong kinh mạch đột nhiên bị kiềm hãm. Lôi Động biết rốt cuộc thì quá trình vận hành cũng đến cửa thứ nhất. Kìm nén cái cảm giác khó chịu khi chân khí bị kìm nén, hắn mạnh mẽ thúc giục chân khí đột phá, nhưng mà bụng dưới lại truyền đến một trận đau đớn như kim châm khiến toàn thân hắn toát mồ hôi lạnh. Hắn vội vàng ngừng quá trình đột phá lại, sau khi nghỉ ngơi một lát, cái cảm giác đau đớn kia mới tiêu tán.

    Lôi Động đã nếm qua đau khổ, không dám tiếp tục làm ẩu. Mà căn cứ theo lý giải đối với Huyền Âm Tâm Kinh, dùng phương thức tỉ mỉ, thong thả lay động cái cánh cửa huyệt vị kia. Khiến cho tầng hàng rào kia lơi lỏng dần, chân khí liền hóa thành những tia rất nhỏ thẩm thấu qua nó mà tiến vào bên trong.

    Đê dài cả ngàn dặm cũng bị hủy bởi ổ kiến, Lôi Động cũng dựa vào phương thức này, từng bước từng bước xuyên qua tầng hàng rào ngăn cản kia. Nhưng mà thời gian trôi qua, chân khí tích tụ ở trong đan điền không ngừng bị tiêu hao. Bởi vì cảm giác thấy chân khí không đủ, hai khỏa Bồi Nguyên Đan còn lại kia cuối cùng cũng vào trong bụng hắn.

    Những hạt mồ hôi to như hạt đậu không ngừng chảy xuống từ trên trán Lôi Động.

    Nhưng mà vẻ mặt của hắn cũng kiên định dị thường. Có lẽ người bên ngoài không biết, nhưng mà một người xuyên việt như Lôi Động lại biết, ở trong thế giới mà tu chân giả có được lực lượng nghịch thiên như vậy. Chỉ có thể trở thành cường giả chân chính mới có thể làm chủ vận mệnh của chính mình. Nếu không, cá lớn nuốt cá bé, ngay cả lực phản kháng cũng không có.

    Âm.

    Ngay khi chân khí gần như bị tiêu hao hết, Lôi Động chỉ có thể thu được chút kinh nghiệm từ lần trùng quan này thì cái hàng rào kiềm hãm chân khí kia, cuối cùng dưới sự tác động không ngừng của chân khí cũng đã bị hòa tan như một tầng băng mỏng. Đám chân khí còn thừa không nhiều lắm kia lập tức thuận thế vọt tới trước, chui vào bên trong cái huyệt vị kia, không ngừng xoay tròn như một cái lốc xoáy, càng giống như một hệ ngân hà ở trong vũ trụ.

    Đám chân khí này không ngừng chậm rãi xoay tròn, trở nên càng thêm tinh thuần. Mà đám chân khí thải ra thì lại một lần nữa quay lại đan điền, bị phương thức thổ nạp phun ra bên ngoài cơ thể.

    Lôi Động mừng rỡ, dung lượng của đan điền trên thực tế là có giới hạn. Chân khí càng ngưng kết tinh thuần, đồng dạng càng có khả năng bộc phát năng lượng lớn hơn.

    Rèn sắt khi còn nóng, Lôi Động lại tiếp tục thổ nạp, một tia chân khí kia sau khi hút vào trong thể nội, lại được chiết xuất một lần nữa. Nhưng mà hiệu suất của Luyện khí kỳ tầng thứ nhất vượt quá xa trước kia. Chỉ cần thổ nạp gần một thời thần, chân khí trong cơ thể liền khôi phục về trạng thái toàn thịnh trước kia. Không những thế, chân khí trong đan điền lại càng tinh thuần hơn trước gấp mấy lần.

    Tới lúc này, Lôi Động mới chậm rãi mở hai mắt. Đập vào trong mắt hắn, chính là cảnh tượng trong phòng. Cảnh sắc trong phòng cũng rất đơn điệu, ánh sáng cũng không rõ ràng. Trước kia nhìn trên thạch bích có chút cảm giác mông lung. Nhưng mà lúc này ngay cả những viên bi rất nhỏ ở trên thạch bích cũng có thể nhìn thấy rất rõ ràng.

    Hắn đứng dậy, đi về phía trước, cả người trở nên nhẹ nhàng, giống như có cảm giác thuận gió mà đi. Dùng sức bước về phía trước một bước, cả người liền đi về phía trước được ba bốn thước.

    Tu tiên, quả nhiên là cách tốt nhất để khai phá tiềm năng của cơ thể con người. Lôi Động không khỏi cảm khái vài câu. Đợi đến khi tĩnh tâm lại, mới phát hiện mũi mình đã linh mẫn hơn không ít, cũng ngửi được một cỗ hôi thối khó ngửi ở trên người mình.

    Hắn vội vàng gọi nô tỳ, chuẩn bị bồn tắm và ba thùng nước sạch để tắm rửa. Sau khi tắm sạch, tinh thần của hắn trở nên sảng khoái, phiêu diêu.

    Đợi đến khi hỏi nô tỳ, Lôi Động mới biết được, bất tri bất giác mình đã bế quan gần bốn tháng không có bước ra khỏi cửa. Sửng sốt gần nửa ngày, Lôi Động mới thở dài một hơi, hắn đã hiểu được cái gì gọi là tu tiên vô năm tháng. Nhìn lại bản thân mình ở trong cái gương đồng, làn da trắng nõn, nhưng lại hơi tái nhợt, giống như là kết quả khi một thời gian dài không thấy mặt trời vậy. Trong lòng hiểu được, bây giờ hắn đạt tới Luyện khí kỳ tầng thứ nhất, cũng coi như miễn cưỡng bước vào con đường tu tiên, không những thể chất được cải thiện rất lớn mà có thể chính thức học tập một ít pháp thuật vận dụng. Huống chi đã ở trong nhà bốn tháng rồi, bây giờ hắn nên đi ra ngoài, phơi nắng một chút.

    Sau khi chậm rãi thưởng thức mỹ vị từ thức ăn, bước ra khỏi phòng thậm chí hắn còn có cảm giác xa lạ. Hết nhìn đông rồi nhìn tây cũng không biết là nên đi nơi nào. Đành phải triệu hoán một tên nô bộc trung niên, cẩn thận hỏi thăm một phen, nhất là hỏi thăm xem có thể học tập pháp thuật từ nơi nào.

    Tên nô bộc này cũng biết, người trước mặt này là tân đệ tử, thế nhưng mà đã tu luyện thành Luyện khí kỳ tầng thứ nhất. Hắn không dám lãnh đạm, vội vàng đưa Lôi Động đi bái kiến tổng quản Đường Thiên chưởng quản bí tịch tu luyện pháp thuật.

    Đường Thiên kia nhìn từ bên ngoài thì đã khoảng sáu bảy mươi tuổi, nhưng mà khiến cho Lôi Động một loại cảm giác thâm sâu khó dò. Người hiểu lễ nghĩa không dễ trách tội. Lôi Động đối với hắn rất cung kính lễ độ, sau khi Dương Thiên xác minh thân phận của Lôi Động xong, cũng có chút kinh ngạc.

    - Lôi Động, dựa theo thí nghiệm tư chất trước lúc nhập môn của ngươi, hẳn là được xếp ở vị trí bình thường. Vốn dựa theo kinh nghiệm thì những người có tư chất như vậy, muốn luyện thành Luyện khí kỳ tầng thứ nhất cũng phải mất tám tháng trở nên. Không nghĩ tới, lúc này mới nhập môn chỉ có bốn tháng…
     
  10. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 9 : Kết thù
    - Đường tổng quản, đệ tử bốn tháng rồi không có bước ra khỏi cửa phòng.

    Lôi Động cố ý cười khổ hai tiếng.

    - Một bình Bồi Nguyên Đan cũng bị tiêu hao sạch.

    - Lôi Động, ngươi cứ gọi ta là Đường sư huynh được rồi, sư huynh chẳng qua cũng chỉ là Luyện khí kỳ tầng thứ chín thôi. Phàm là những đệ tử Luyện khí kỳ như chúng ta, đều được xưng là tam đại đệ tử, dùng tu vi cao thấp để xưng huynh đệ với nhau.

    Sau khi biết được Lôi Động chỉ dựa vào tư chất rất bình thường của mình, có thể luyện được chút thành tựu sau bốn tháng tu luyện, thái độ của Đường Thiên cũng tốt lên rất nhiều, tươi cười mị mị nói.

    - Xem ra tư chất của Lôi sư đệ cũng cực kỳ tốt, nếu không chỉ bằng vào mười khỏa Bồi Nguyên Đan cũng không làm được như vậy.

    - Đường sư huynh khách khí rồi.

    Lôi Động cũng nở nụ cười.

    - Không biết trước đệ, đã có bao nhiêu người đạt được Luyện khí kỳ tầng thứ nhất rồi?

    - Kể cả Lôi sư đệ nữa thì đã có năm tân đệ tử nhập môn đạt đến Luyện khí kỳ tầng thứ nhất, trong đó sư muội Đinh Uyển Ngôn là nhanh nhất, chỉ trong thời gian một tháng liền truyền đến tin vui.

    Dương Thiên cũng cảm thái không thôi, mặt lộ vẻ hâm mộ.

    - Hiển nhiên Đinh sư muội chẳng những tư chất phi thường, mà ngay cả ngộ tính cũng cực kỳ tốt. Nghe nói lão tổ cũng hết sức cao hứng, trực tiếp ban cho Đinh sư muội một món thượng phẩm pháp khí.

    Nói đến thượng phẩm pháp khí, Dương Thiên càng có cảm giác thèm thuồng.

    Lôi Động đương nhiên là biết vị Đinh Uyển Ngôn kia, nàng chính là cái cô bé nằm trong đám hai mươi mấy đệ tử có tư chất tốt nhất mới nhập môn. Được bài danh thứ mười một trong tổng số những người có tư chất tốt nhất. Nhưng hiện tại xem ra, có lẽ biểu hiện của nàng không chỉ như vậy. Nếu không thì Vạn Quỷ lão tổ cũng không thể tán thưởng như vậy.

    Quả nhiên lời nói của Đường Thiên vừa dứt, phía sau Lôi Động liền truyền đến một thanh âm trầm ổn.

    - Nghe nói tiền đồ của Đinh sư tỷ so với tiểu cô nương trẻ kia cũng không kém quá nhiều. Chính là một người trong đám tiến giai sớm nhất của chúng ta.

    Lôi Động đã biết, đây chính là thanh âm của Trần Mâu, khi quay đầu lại đã thấy Trần Mâu cười ha ha chúc mừng hắn.

    - Quả nhiên là ta không nhìn nhầm Lôi sư đệ, nhanh như vậy đã đạt tới Luyện khí kỳ tầng thứ nhất, so với ngu huynh cũng chỉ chậm hơn có mấy ngày. Thật sự là thật đáng chúc mừng, chúc mừng.

    - Trần sư huynh, chúc mừng, chúc mừng.

    Lôi Động cũng cười híp mắt hành lễ, bông nhiên hỏi lại.

    - Không biết Vệ Hoa huynh đã thành công hay chưa?

    - Vẫn chưa, nhưng mà hẳn là rất nhanh thôi.

    Bộ dáng của Trần Mâu vẫn bình tĩnh ung dung như trước.

    - Vài ngày trước ta gặp hắn thì hắn cũng đã tiến đến giai đoạn cuối cùng rồi. Nếu không có gì bất ngờ xảy ra thì chắc là hai ba ngày nữa sẽ thành công thôi.

    - Như thế là tốt rồi.

    Lôi Động cũng lộ ra thần sắc vui sướng. Trong lòng cũng thật sự mong muốn Vệ Hoa có thể sớm đạt được Luyện khí kỳ tầng thứ nhất. Dù sao thì ba người cũng đã sớm kết thân với nhau. Thực lực tương đối thì cũng có thể trợ giúp cho nhau được. Bỗng nhiên hắn ngưng lại một chút, tiếp tục hỏi:

    - Như vậy còn hai người Tả Siêu Hòa và Chu Minh Hoa đã đạt tới Luyện khí kỳ tầng thứ nhất chưa ?

    Hai cái tên mà Lôi Động nhắc tới kia, tự nhiên đều là những tân đệ tử của Vạn Quỷ lão tổ, tư chất bài danh một hai. Trong đó Tả Siêu Hòa chính là tiểu nam hài mới sáu bảy tuổi kia, còn Chu Minh Hoa ước chừng mười hai mười ba tuổi.

    - Tả sư huynh là kỳ tài ngút trời, chỉ trong hai tháng liền đạt tới luyện khí kỳ tầng thứ nhất.

    Vẻ mặt của Trần Mâu kính nể, tiếp theo khóe miệng lại lộ ra một tia trào phúng.

    - Về phần Chu sư đệ, chậc chậc, chỉ sợ bây giờ vẫn còn đang phải cố gắng.

    Lôi Động ngạc nhiên, cũng khó trách Trần Mâu lại châm chọc hắn. Những đệ tự bài danh đầu tiên đều được Vạn Quỷ lão tổ tự mình chỉ điểm, không những không cần tự mò mẫn như bọn họ, hiển nhiên là đãi ngộ về đan dược cũng là nhất đẳng. Nhưng mà bây giờ Chu Minh Hoa kia cũng vẫn không đột phát, thật là buồn cười.

    Hai người Lôi Động đang muốn nói chuyện thì từ bên ngoài bỗng truyền đến một tiếng một tiếng hừ lạnh tức giận. Hai người quay đầu nhìn lại đã thấy rõ ràng là Chu Minh Hoa đang nổi giận đùng đùng. Thật đúng là nhắc Tào Tháo, Tào Tháo liền đến.

    Tuy rằng Trần Mâu lão luyện, nhưng cũng chỉ là một đứa trẻ chỉ mới mười lăm mười sáu tuổi. Châm chọc sau lưng bị người ta bắt được, diễn cảm không khỏi có chút mất tự nhiên và xấu hổ. Nhất là chứng kiến Chu Hoa Minh kia tinh thần sung túc, ánh mắt lợi hại, hiển nhiên cũng đã đột phá Luyện khí kỳ tầng thứ nhất.

    - Ngấm ngầm nói xấu người khác sau lưng, Trần Mâu ngươi cũng không khói quá mức tiểu nhân, thật sự là xấu hổ khi làm bạn với ngươi.

    Chu Minh Hoa kia cũng chỉ có mười hai mười ba tuổi, cũng không phải là loại người có lòng dạ thâm sâu gì. Đương trường cũng có chút không khống chế nổi, thẹn quá hóa giận mắng một câu đối với Trần Mâu, sau đó phất tay áo xoay người rời đi.

    Trần Mâu há miệng thở dốc, nhưng mà không biết nói gì. Lôi Động lại cười lạnh một tiếng:

    - Chu sư đệ, chậm đã.

    Ba chữ Chu sư đệ giống như nhát dao đâm vào trong óc của hắn. Chu Minh Hoa xoay người lại, nổi giận đùng đùng nhìn về phía Lôi Động, ánh mắt trừng thật lớn, phảng phất giống như là một con trâu chọi bị chọc giận.

    - Tuy rằng lời nói của Trần sư huynh đối với sư đệ cũng có chút sai lầm. Nhưng mà sư đệ cũng không biết tôn trọng sư huynh, không những gọi thẳng tên ra, còn quát mắng trước mặt. Tuy rằng Âm Sát Tông của chúng ta là tà tông, cũng không cần quá coi trọng hình thức. Nhưng mà trong môn quy cũng đã viết rành mạch, bất kính với cấp trên thì phế bỏ tu vi, giải đến phòng gia hình lĩnh ba mươi roi.

    Lời nói của Lôi Động đanh thép, hùng hồn đầy lý lẽ.

    - Còn không mau hướng tới Trần sư huynh giải thích nhận tội ?

    Chu Minh Hoa giống như muốn nhào lên hung hăng giáo huấn Lôi Động một chút, nhưng mà môn quy và ba mươi roi khiến cho hắn mạnh mẽ dừng bước lại. Sau khi do dự một lúc, cũng cưỡng chế được tức giận, nín nhịn lại nói một câu:

    - Thực xin lỗi, Trần sư huynh.

    Dứt lời hắn hung tợn nhìn chằm chằm vào Lôi Động và Trần Mâu một cái, lúc này mới nhanh chóng chạy đi.
     
  11. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 10 : Ngự quỷ quyết (thượng)
    Đợi đến khi hắn đi rồi, Trần Mâu mới thở dài một hơi:

    - Lôi sư đệ, Chu Minh Hoa kia cũng không phải là người mà chúng ta có thể đắc tội được, đệ cần gì phải vạch mặt hắn ở đây? Người này chẳng những có tư chất tốt mà còn là đệ tử thân truyền của lão tổ, tiền đồ tương lai sẽ rất rộng lớn.

    - Trần sư huynh đây là suy nghĩ của huynh sao?

    Nét mặt của Lôi Động nghiêm nghị.

    - Trong mắt của Chu Minh Hoa kia nào có chúng ta, không để cho hắn chút giáo huấn thì hắn tưởng là chúng ta dễ bắt nạt sao? Huống chi, dù sao cũng đã đắc tội với hắn, nhìn qua dáng vẻ của hắn thì cũng không phải là người rộng lượng gì, cần gì phải cho hắn mặt mũi.

    Nhưng mà trong lòng lại thầm nghĩ, dù sao thì chính mình cũng là xuyên việt mà đến, ở đó chính là thời đại bùng nổ thông tin, cái gì mình cũng đều biết. Tâm lý so với bọn hắn càng trưởng thành hơn rất nhiều.

    Thái độ làm người, tuy rằng cần phải chú ý khéo léo, nhưng mà nếu muốn chân chính sống được thì phải có lập trường rõ ràng, phe cánh chặt chẽ. Nếu là mình hai mặt lấy lòng, tự nhiên sẽ không đắc tội với Chu Minh Hoa, nhưng mà sẽ khiến trong lòng Trần Mâu có khúc mắc với chính mình. Suy nghĩ sâu xa một chút, chỉ cần có cơ hội thì Chu Minh Hoa kia nhất định sẽ gây bất lợi đối với Trần Mâu. Đến lúc đó chính mình giúp hay là không giúp? Nếu không giúp, Chu Minh Hoa kia cũng sẽ chẳng có hảo cảm gì đối với mình. Nếu mà giúp, như vậy thì sẽ đắc tội với Chu Minh Hoa. Còn không bằng dứt khoát lập trường ngay từ bây giờ, còn có thể tăng thêm hảo cảm của Trần Mâu đối với mình, cùng chung kẻ thù.

    Hai chữ chúng ta kia của Lôi Động, cũng khiến cho Trần Mâu sửng sốt, sau đó lại lộ ra thần sắc vui mừng cảm kích.

    - Lôi sư đệ nói rất đúng, là ngu huynh đã lo lắng quá rồi.

    Nhưng mà trong lòng cũng cực kỳ vừa lòng đối với Lôi Động, song phương đồng minh cũng càng thêm chặt chẽ.

    Lôi kéo Lôi Động đồng loạt hướng tới chỗ Đường Thiên

    để xin ý kiến học tập pháp thuật.

    - Lôi sư đệ, những pháp thuật phù hợp với Luyện khí kỳ trong Âm Sát Tông ta có không dưới trăm ngàn loại, nhưng tham thì thâm. Bình thường chỉ nên lựa chọn một loại pháp thuật thích hợp với mình để luyện tập mà thôi.

    Trần Mâu chậm rãi đàm đạo.

    - Ngoài ra Âm Sát Tông chúng ta còn có một cái quy củ. Đó là đệ tử mới nhập môn chỉ có thể lựa chọn phép thuật lần đầu tiên là miễn phí. Nếu muốn học thêm những loại pháp thuật khác, nhất định phải dùng điểm cống hiến của môn phái để đổi, mà điểm cống hiến trong môn phái thì phải đi làm nhiệm vụ mới có thể đạt được.

    Ngừng lại một chút, như là để cho Lôi Động tiêu hóa thời gian của hắn, lại nói tiếp.

    - Cho nên, lựa chọn pháp thuật lần đầu tiên rất quan trọng.

    - Pháp thuật sư huynh lựa chọn lần đầu tiên là cái gì?

    Lôi Động khẽ chớp mắt hỏi, về phần điểm cống hiến của môn phái hắn cũng đã biết được từ bên trong ngọc giản. Đó là số liệu cực kỳ quan trọng, vô luận là pháp thuật, đan dược, pháp khí linh tinh. Chỉ cần có đủ điểm cống hiến là có thể đổi được. Nhưng mà điểm cống hiến của môn phái cũng không phải là cho không, nói ngắn gọn, chính là cần phải có được cống hiến hữu ích đối với môn phái mới có thể đạt được.

    - Minh Hỏa Đạn.

    Trần Mâu không chút e dè nói ra, có chút đắc ý.

    - Đây là một loại pháp thuật có tính công kích rất mạnh. Ngu huynh tiêu phí công phu mấy ngày mới có thể miễn cưỡng sử dụng được. Khi nào về phòng tu luyện của ngu huynh, sẽ cho đệ xem một chút.

    Lôi Động nghe xong nội tâm cũng có chút ngứa ngáy, gật đầu đồng ý. Rồi lại nghiêm mặt nói.

    - Sư huynh, nhưng mà không biết pháp thuật đầu tiên nên chọn cái gì thì tốt?

    Trần Mâu do dự một chút, trên mặt dường như có vẻ không nỡ, cuối cùng cắn chặt răng, lén lút lấy ra một vật lấp lánh gì đó đưa cho Đường Thiên, thấp giọng nói.

    - Đường sư huynh, mọi việc xin nhờ huynh chiếu cố.

    Đường Thiên luôn giữ im lặng cũng nhanh chóng đem cái đồ vật lấp lánh kia thu vào, trên mặt lộ ra vẻ mỉm cười, không khỏi gật đầu.

    - Trần sư đệ, ngươi đúng là hào phóng, chuyện của Lôi sư đệ cứ giao cho ta.

    Nói xong hắn liền moi từ một chỗ sâu nhất trong ngăn tủ ra một khối ngọc giản, đưa cho Lôi Động.

    - Lôi sư đệ, nơi này có một ít pháp thuật, nhưng mà xin hãy mau chóng chọn lựa.

    Nói xong, hắn liền nhìn ra ngoài bộ dáng có tật giật mình.

    Là người của hai thế giới, Lôi Động tự nhiên cũng hiểu được chuyện này, cũng không dám láng phí thời gian, tập trung tinh thần vào nội dung bên trong ngọc giản, nhanh chóng xem xét. Không giống như lời Trần Mâu nói pháp thuật có trăm ngàn loại, trong đây chỉ rải rác hơn mười loại. Minh Hỏa Đạn của Trần Mâu rõ ràng cũng ở trong đó.

    Tâm tư của Lôi Động rất rõ ràng, nhìn đi nhìn lại hơn mười loại pháp thuật này, loại nào cũng cảm thấy hứng thú, nhất thời cũng có chút khó có thể lựa chọn. Nhưng mà lúc này Đường Thiên cũng liên tục thúc giục.

    Lôi Động không nghĩ nhiều nữa liền lựa chọn thuật pháp Ngự Quỷ Quyết. Dựa theo giới thiệu trên thuật pháp thì đây là một loại pháp thuật luyện chế quỷ hồn cường đại để mình sử dụng. Từ trước khi xuyên việt hắn vẫn luôn ham thích những vong linh pháp sư. Vong linh pháp sư chỉ cần triệu hồi ra một đám khô lâu, để cho một đại đội tiểu đệ xông lên phía trước chiến đấu, chính mình có thể ở một bên uống trà cắn hạt dưa, nhân tiện lấy ra trang bị khác.

    Đợi đến khi Lôi Động lựa chọn Ngự Quỷ Quyết xong, Đường Thiên vội vàng móc từ dưới ngăn tủ ra một khối ngọc giản đặc thù có ghi chép lại Ngự Quỷ Quyết, mặc mày tươi cười nói.

    - Lôi sư đệ, chúc mừng, đây chính là khối ngọc giản cuối cùng của Ngự Quỷ Quyết. Bình thường cho dù có hàng cần đổi thì cũng phải tốn ba mươi điểm cống hiến. Đến đây, ta còn có chút thủ tục phải làm.

    Một lúc lâu sau, Lôi Động và Trần Mâu cùng nhau rời đi.

    Tới khi về đến phòng riêng của Trần Mâu xong, Lôi Động mới hỏi chuyện lúc trước. Tuy rằng hắn biết rõ, cho dù chính mình không đề cập tới thì Trần Mâu cũng sẽ tìm cơ hội để lấy lòng chính mình.

    Dù sao thì cái đồ vật long lanh mà hắn vừa trả giá kia, hẳn là có giá trị xa xỉ.
     
  12. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 11 : Ngự quỷ quyết (hạ)
    Trần Mâu nở nụ cười.

    - Lôi sư đệ, đệ có điều không biết, tuy rằng dựa theo quy của của Âm Sát Tông. Mỗi một đệ tử mới nhập môn khi đạt được Luyện khí kỳ tầng thứ nhất đều có thể nhận được một khối ngọc giản pháp thuật miễn phí. Nhưng mà trừ khi là hắn có hậu thuẫn cường đại, nếu không vị quản sự trông coi ngọc giản pháp thuật kia sẽ hơi dùng chút tay chân, có thể khiến cho ngươi không thể lựa chọn được các loại pháp thuật cường đại. Cho dù có người trực tiếp gọi tên loại pháp thuật mà mình muốn thì quản sự kia cũng hoàn toàn có thể thoái thác nói ngọc giản của pháp thuật kia đã bị hết. Sư đệ, nếu không có ngu huynh ở đó, chỉ sợ lần này đệ cũng chỉ có thể chọn được pháp thuật bình thường.

    Lôi Động vờ như bừng tỉnh, thần thái cảm kích nói.

    - Đa tạ sư huynh trợ giúp, nhưng mà cái đồ vật long lanh vừa rồi kia hẳn là rất đáng tiền?

    - Cái đó gọi là linh thạch, có rất nhiều tác dụng. Chẳng những có thể phụ trợ tu luyện mà còn có thể khu động pháp khí, trận pháp. Có đôi khi luyện đan hoặc chế phù cũng sẽ dùng đến. Bởi vì nó có nhiều công dụng như vậy nên là một tài nguyên không thể thiếu của người tu chân. Cho nên ở trong tu chân giới thường dùng linh thạch để làm đơn vị tiền tệ, quy định giá trị của các thứ đồ vật khi giao dịch.

    Ấn tượng của Trần Mâu đối với Lôi Động cũng vô cùng tốt, không ngại phiền toái mà giải thích với hắn. Chợt lại thở dài một hơi.

    - Nhà của ngu huynh ở trong một quốc gia giàu có, cũng được coi là phú hào một phương. Sau khi gia phụ biết được ngu huynh có linh căn liền đem gia sản mà tổ tiên tích tụ bao nhiêu năm bán đi gần hết mới mua được cho ngu huynh hơn trăm khỏa linh thạch. Chính là vì muốn sau khi ngu huynh nhập môn có thể đạt được đãi ngộ tốt.

    Nghe khẩu khí của Trần mâu thì trong nhà hắn đích xác cũng được xem như hào phú. Nhưng mà tiêu phí hơn phân nửa tài sản cũng chỉ có thể kiếm được hơn trăm khỏa linh thạch. Điều này khiến Lôi Động không khỏi âm thầm líu lưỡi. Giá cả của đám linh thạch này cũng quá là đắt đi. Không biết cái gia đình tiểu phú hào của mình kia, dốc hết gia sản thì có thể mua được mấy khỏa? Thấy Trần Mâu dường như có chút cảm khái, hắn liền tiến đến an ủi nói.

    - Sư huynh không cần khó chịu, bằng vào tư chất của sư huynh nhất định có thể tu luyện thành công, đến lúc đó sẽ không phụ sự khổ tâm của bá phụ rồi.

    - Không sai, chỉ cần ngu huynh có cơ hội đạt được Trúc cơ, trong nhà sẽ vì ta mà đạt đến độ cao trước nay chưa từng có, đến lúc đó chân chính cả nước cũng không ai không biết.

    Trần Mâu được hắn khích lệ, tinh thần cũng tăng lên rất nhiều, thần thái sáng láng, lòng hảo cảm đối với Lôi Động tăng không ít. Ôm bả vai của hắn thân thiết nói.

    - Đến đây, cho đệ kiến thức Minh Hỏa Đạn của ngu huynh.

    Dứt lời, hắn liền gọi nô bộc mang đến vài cái bia ngắm hình người. Lúc này vẻ mặt của Trần Mâu liền trở nên nghiêm túc, hắn nín thở ngưng thần, bắt đầu đưa tay làm ra một cái thủ ẩn cổ quái, đồng thời trong miệng lẩm bẩm. Cả quá trình ước chừng duy trì một khoảng thời gian. Một quả Minh Hỏa Đạn lớn bằng nắm tay của trẻ con, mang theo một cái đuôi màu u lam sưu một tiếng liền đánh trúng tấm bia ngắm hình người.

    Ba.

    Tấm bia ngắm hình người trong phút chốc tứ phân ngũ liệt. Không những thế, những miếng gỗ tiếp xúc trực tiếp bị hỏa cầu u lam kia đã bị thiêu đốt thành tro tàn. Trần Mâu vừa mới thi triển Minh Hỏa Đạn xong tuy rằng trên mặt lộ ra vẻ tươi cười, nhưng mà sắc mặt cũng đã tái nhợt, mồ hôi ròng ròng.

    - Sư đệ đừng cười nha, loại Minh Hỏa Thuật này là loại pháp thuật cường đại của Luyện khí kỳ, thời gian luyện tập của ngu huynh quá ngắn, thêm nữa là cảnh giới quá thấp, cho nên có thể may mắn thi triển cũng đã không dễ dàng rồi.

    Lôi Động cũng phải hít vào một hơi khí lạnh, đúng như theo lời Trần Mâu đã nói, bởi vì không thuần thục nên thi triển quá chậm. Nhưng mà không thể không thừa nhận, thứ đồ chơi này có uy lực thật lớn. Vừa rồi khi nô bộc khuân cái bia ngắm hình người kia ra, hắn đã hơi chú ý, phát hiện cái bia ngắm hình người kia rất nặng. Nhà hắn cũng có một bộ đồ đạc dùng chất liệu gỗ như vậy, hẳn là loại gỗ lim quý ở trong thế tục. Nhưng mà một cái bia ngắm như vậy cũng là bị một quả Minh Hỏa Đạn của Trần Mâu đập nát.

    Uy Lực này có thể sánh ngang với một khẩu pháo nhỏ. Đây mới chỉ là thuật pháp của Luyện khí kỳ tầng thứ nhất. Nếu đổi lại là Vạn Quỷ lão tổ, Lôi Động quả thực là không dám tưởng tượng được uy lực của nó…

    Nhìn thấy sắc mặt của Lôi Động, hiển nhiên là Trần Mâu cũng có chút vừa lòng.

    - Sư đệ đừng ghen tị, Ngự Quỷ Quyết của đệ cũng là một loại thuật pháp lợi hại. Nếu tu luyện tới cực hạn, có cả vạn quỷ xuất hiện, thần tiên cũng khó mà ngăn cản được. Lão tổ nhà chúng ta, nghe nói lúc trước vừa lòng nhất chính là Ngự Quỷ Quyết.

    - Việc này may là có sư huynh hỗ trợ,

    Lôi Động đã kiến thức uy lực của Minh Hỏa Đạn, mà với tâm cảnh hai kiếp của hắn cũng khó có thể kiềm giữ được nhộn nhạo trong lòng, muốn nhanh chóng nghiên cứu Ngự Quỷ Quyết một chút xem có đúng là uy lực vô cùng như trong giới thiệu hay không.

    - Người huynh đệ của ta, không cần phải khách khí như vậy, sư đệ hãy nhanh đi về tìm hiểu Ngự Quỷ Quyết thật tốt đi, một khi hơi có chút thành tựu chúng ta hãy đi làm nhiệm vụ.

    Trong khi nói chuyện, Trần Mâu lại móc ra hai viên linh thạch lấp lánh lớn bằng cái hạt đào nhét vào trong tay của Lôi Động. Thần sắc hắn trịnh trọng nói:

    - Hai viên linh thạch này xin sư đệ hãy nhận lấy. Khi tu luyện nắm trong tay có thể đẩy nhanh tốc độ. Tuy rằng hiệu quả chưa chắc đã nhanh hơn Bồi Nguyên Đan, nhưng mà lại hơn ở lâu dài. Dựa theo cảnh giới của chúng ta hiện nay, hai viên linh thạch này cũng đủ để sư đệ thăng cấp lên tầng thứ hai.

    Cảm thụ được cảm giác sảng khoái mà linh thạch truyền tới trong tay, Lôi Động đích xác không có chối từ, lại nói thêm một hai câu chuyện phiếm với Trần Mâu xong, lập tức trở về phòng của mình. Khẩn cấp lấy ra ngọc giản Ngự Quỷ Quyết, bế quan tìm hiểu ở trong phòng. Phàm là đệ tử của tông phái, vì muốn bảo trì tính độc chiếm của pháp thuật, cũng vì phòng ngừa chuyện đệ tử trao đổi pháp thuật với nhau. Ở trong mỗi một cái ngọc giản đều có một cái cấm chế không thể phá giải. Ví dụ như Lôi Động đã sử dụng danh nghĩa của hắn để lấy cái ngọc giản này, như vậy hắn sẽ dùng máu huyết để nhận chủ, từ nay về sau cũng chỉ có một mình Lôi Động có thể sử dụng cái ngọc giản này. Nếu không, lúc đó Lôi Động và Trần Mâu hoàn toàn có thể trao đổi cho nhau để học tập thêm thuật pháp.
     
  13. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 12 : Dưỡng Hồn Tháp (thượng)
    Sau khi mất ăn mất ngủ tìm hiểu Ngự Quỷ Quyết trong thời gian ba ngày liên tiếp, Lôi Động mở to mắt có chút vui buồn lẫn lộn. Đích xác, Ngự Quỷ Quyết là một môn thuật pháp cực kỳ lợi hại. Nhưng mà cũng là một môn thuật pháp uyên thâm và cực kỳ khó học. Thời gian ba ngày cũng chỉ để cho Lôi Động thoáng lĩnh ngộ được một chút da lông bên ngoài. Không những như thế, không giống như Minh Hỏa Đạn của Trần Mâu. Chỉ cần tu luyện ra minh hỏa, là từ nay về sau lúc tác chiến có thể biến hóa ra để sử dụng.

    Mà Ngự Quỷ Quyết của Lôi Động, không những cần phải nuôi dưỡng âm hồn đã chế tác ở trong hồn tháp, mà còn cần phải đi khắp nơi bắt âm hồn về luyện chế thành quỷ bộc.

    Như vậy thì thời gian tác chiến mới có thể triệu hồi ra quỷ bộc để mình sử dụng. Điều này cũng không quan trọng, quan trọng nhất là những âm hồn du đãng ở bên ngoài còn được phân thành các cấp bậc. Ở trong mắt người tu luyện Ngự Quỷ Quyết, tuyệt đại đa số âm hồn đều chỉ là liệt quỷ, cho dù là có luyện chế ra thì cũng chỉ có thể sử dụng để làm pháo hôi. Bởi vì luyện chế quỷ bộc cực kỳ hao phí tinh lực và thời gian, lại cần cả máu huyết để luyện chế, mà đám quỷ bộc luyện chế từ liệt quỷ thì rất khó thăng cấp, vì vậy nó không đáng giá.

    Trong hơn vạn con quỷ mới có thể xuất hiện một con linh quỷ. Mà linh quỷ lại phân biệt làm hạ phẩm, trung phẩm, thượng phẩm, cực phẩm, thiên phẩm. Trên thực tế phàm là linh quỷ, cho dù là linh quỷ hạ phẩm thì cũng đã có giá trị đào tạo rồi. Nhưng nếu muốn ỷ vào sự trợ giúp của quỷ bộc thì ít nhất cũng phải chọn loại linh quỷ trung phẩm. Nhưng mà linh quỷ có phẩm chất càng cao thì lại càng cực kỳ hiếm có.

    Trong khoảng trăm vạn con liệt quỷ mới có thể có một con linh quỷ trung phẩm. Nhưng mà ở trong Ngự Quỷ Quyết có nói, chỉ cần tu sĩ Luyện khí kỳ may mắn có được một con linh quỷ trung phẩm và mấy con liệt quỷ hạ phẩm, khi chiến đấu cùng cấp bậc sẽ chiếm được ưu thế rất lớn.

    Bởi vì đủ thứ nguyên nhân như vậy nên niềm vui của Lôi Động cũng giảm đi phân nửa. Bây giờ hắn có thể coi như một nghèo hai trắng, chạy đi đâu để tìm được linh quỷ trung phẩm đây?

    Không phải là chỉ có việc linh quỷ làm hắn khó khăn, mà ngay cả Dưỡng Hồn Tháp bây giờ Lôi Động cũng chưa có biện pháp tốt nào. Tuy nói bên trong Ngự Quỷ Quyết cũng đã bày ra đủ loại tài liệu để hắn có thể luyện chế ra Dưỡng Hồn Tháp. Nhưng mà chưa nói đến việc hắn không có tài liệu, cho dù hắn có được tài liệu thì không có nửa điểm trụ cột luyện khí, làm sao hắn có thể luyện chế ra Dưỡng Hồn Tháp được.

    Rơi vào đường cùng, Lôi Động đành phải tiêu phí thời gian mấy ngày, tế luyện đai lưng trữ vật và tiểu kiếm một phen. Không nói có thể vận dụng thành thục, nhưng mà cũng miễn cưỡng có thể sử dụng. Lúc này mới đem chỗ gia sản hơi có chút đáng giá của mình cất vào bên trong đai trữ vật. Tìm một tên nô bộc bảo hắn dẫn đến Luyện khí thất của Vạn Quỷ Quật. Đồng dạng cũng là một gã Luyện khí kỳ lớn tuổi làm chưởng quản.

    Lôi Động chào hỏi thì tên kia vẫn cứ lạnh nhạt, chăm chú xem một quyết sách thẻ tre.

    Tuy rằng trong lòng hơi có chút tức giận, nhưng mà Lôi Động đành phải nhẫn nại, hỏi thăm hắn tin tức về Dưỡng Hồn Tháp.

    Lão hủ này sửng sốt một lúc, sau đó liền nói mấy câu châm chọc Lôi Động, nói cái gì không biết trời cao đất dày, mới là Luyện khí kỳ tầng thứ nhất mà đã muốn học cái loại thuật phát Ngự Quỷ Quyết đốt tiền.

    Dựa theo lời nói của hắn, Lôi Động mới dần dần hiểu được. Có lẽ Ngự Quỷ Quyết đích thật là một môn thuật pháp rất lợi hại, nhưng mà muốn luyện đến khi có thành tựu, thì cần phải có một số lượng linh thạch lớn. Như vậy mới có thể mua được Dưỡng Hồn Tháp thượng hạng, hoặc là linh quỷ thượng, trung phẩm. Thật ra cũng không phải là không có ai tu luyện loại thuật pháp Ngự Quỷ Quyết này. Nhưng mà đại đa số đều là những người có chỗ dựa vững chắc, ví dụ như là đệ tử trực hệ của lão tổ chẳng hạn.

    Như vậy mới có cơ hội đạt được trung phẩm linh quỷ. Đương nhiên, trừ phi ngươi có được vận khí cực kỳ tốt, có thể dễ dàng bắt được một con linh quỷ vĩ đại. Giống như là Vạn Quỷ lão tổ cũng vậy, khi hắn còn ở Luyện khí kỳ tầng thứ năm đã may mắn bắt được một con linh quỷ thượng hạng. Vạn Quỷ lão tổ cũng nhờ có con linh quỷ thượng hạng này khiến cho hắn rất thuận lợi khi còn ở Luyện khí kỳ, có thể làm được những nhiệm vụ khó khăn. Từ đó về sau hắn trở nên giàu có, thu được đại lượng tài nguyên nên mới có thể tiến vào Kim Đan.

    Nhưng dù là Vạn Quỷ Lão tổ cả đời nghiên cứu linh quỷ, tốn vô số thủ đoạn và tiền tài, thì đến nay chẳng qua cũng chỉ có được một con linh quỷ thượng phẩm và một con linh quỷ cực phẩm. Con linh quỷ cực phẩm kia là hắn ngẫu nhiên bắt được khi còn trẻ. Bởi vậy có thể thấy được linh quỷ vĩ đại rất khó tìm được. Linh quỷ trung phẩm đã là loại chỉ có thể ngộ chứ không có thể cầu. Còn những loại linh quỷ bên trên nó thì rất nhiều người tu luyện Ngự Quỷ Quyết cả đời cũng chưa chắc đã có được một con.

    Lôi Động nghe xong lời nói của lão già kia thì sắc mặt lúc đỏ lúc trắng. Kiên trì hỏi thăm xem làm như thế nào mới có thể kiếm được một cái Dưỡng Hồn Tháp cấp thấp nhất lão già kia liền báo ra cái giá mười điểm cống hiến, điều này khiến cho Lôi Động lại càng bực mình. Một bình Bồi Nguyên Đan có giá một điểm cống hiến. Vậy mà một cái Dưỡng Hồn Tháp cấp thấp nhất lại ngang với mười bình Bồi Nguyên Đan. Sau khi do dự một lúc lâu, hắn liền cắn răng hỏi nếu là giao nộp linh thạch cho môn phái thì có thể thu được bao nhiêu điểm cống hiến?

    - Linh thạch?

    Bộ dáng của lão già kia giống như con buôn vậy.

    - Căn cứ theo quy củ của môn phái, nếu nộp một viên hạ phẩm linh thạch thì có thể đạt được năm điểm cống hiến. Ngươi có bao nhiêu linh thạch?

    - Ta không có linh thạch, ý ta là muốn dùng điểm cống hiến để đổi linh thạch, bao nhiêu điểm cống hiến có thể đổi được một khối hạ phẩm linh thạch?

    Sắc mặt của Lôi Động không hề thay đổi, trực tiếp nói bừa một câu.

    - Ngươi đùa với ta phải không ?

    Lão già hừ lạnh một tiếng.

    - Mười điểm cống hiến một viên, ngươi muốn đổi mấy viên?

    - Ta chỉ thuận miệng hỏi một chút mà thôi.
     
  14. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 13 : Dưỡng Hồn Tháp (hạ)
    Lôi Động thất vọng rời đi trước ánh mắt phẫn nộ của lão già, hai viên linh thạch trên người của mình hẳn là hạ phẩm. Nếu đổi đi ra, liền có thể có được một cái Dưỡng Hồn Tháp. Nhưng mà mức chênh lệch ở trong đó cũng khiến cho Lôi Động có chút không cam lòng. Hắn nghĩ nếu trong tay ai đó có dư một cái Dưỡng Hồn Tháp sơ cấp, có lẽ cần một viên linh thạch là có thể đổi được.

    Sau khi hỏi thăm nô bộc xong, mới biết được ở trong Vạn Quỷ Quật có một vị sư huynh có sở trường buôn bán. Mọi người có thứ đồ vật gì dư thừa đều mang đến chỗ của hắn bán ra. Mà hắn cũng sẽ cách một khoảng thời gian sẽ bán lại đồ vật đó. Âm Sát Tông dù sao cũng là một đại tông phái, chất lượng của những thứ đồ vật mà các đệ tử đã sử dụng vẫn rất tốt. Hắn mua những đồ vật này với giá cao, đem ra bên ngoài bán cho tán tu hoặc là thế gia tu chân, có thể kiếm được một số tiền không nhỏ.

    Tới ngoài của phòng của hắn, sau khi nhờ nô bộc liên hệ thông báo một chút. Vị sư huynh nhìn qua có chút thông minh lanh lợi kia chính là Triệu Bách Vạn, hắn nhiệt tình chuyện trò mời Lôi Động vào trong nhà. Thật không có bởi vì Lôi Động lúc này mới chỉ là Luyện khí kỳ tầng thứ nhất mà xem nhẹ nửa điểm.

    Sau khi Lôi Động đi vào bên trong, cũng nhìn thấy ở bên trong phòng hắn đặt la liệt vô số các thứ đồ vật, giống như bày một cái quầy bán đồ vặt vậy. Khóe miệng không khỏi có chút tươi cười.

    - Sự đệ đừng chê cười, Triệu mỗ tự nhận mình không phải là thiên tài tu luyện, chỉ có thể làm chuyện này mà kiếm miếng cơm ăn thôi.

    Triệu Bách Vạn vừa pha nước trà mời khách vừa mỉm cười giải thích nói.

    - Bên trong Vạn Quỷ Quật của chúng ta có vô số người, tất cả mọi người đều vội vàng tu luyện và làm nhiệm vụ. Cho dù có thời gian rảnh rỗi cũng dùng để nghỉ ngơi, không có nhiều thời gian đi ra ngoài. Phường thị của tổng bộ thì lại ở quá xa, vì một thứ đồ vật nhỏ thì không đáng giá đi một chuyến. Cho nên các vị sư huynh đệ có mặt hàng nào không dùng nữa thì phần lớn đều sẽ tiện nghi cho Triệu mỗ. Lôi sư đệ, sau này cần nhờ đệ chiếu cố nhiều hơn.

    Lôi Động uống hai hớp trà, nói chuyện tào lao với hắn một vài câu, liền trực tiếp nói rõ ý đồ đến đây.

    - Dưỡng Hồn Tháp sơ cấp dùng cho tân thủ sao? Có, trong Vạn Quỷ Quật chúng ta có không ít người tu luyện Ngự Quỷ Quyết. Nhưng mà giống như sư đệ, mới là Luyện khí kỳ tầng thứ nhất mà đã tu luyện Ngự Quỷ Quyết thì cũng không thấy nhiều.

    Triệu Bách Vạn lục lọi trong đống hàng hóa của hắn, lấy ra một cái Dưỡng Hồn Tháp, trực tiếp đưa cho Lôi Động.

    - Cái Dưỡng Hồn tháp này nếu muốn đổi bằng điểm cống hiến thì phải mất mười điểm cống hiến, ước chừng tương đương với hai viên linh thạch. Nếu ta mang ra bên ngoài, không sai biệt lắm cũng có giá như vậy. Nhưng mà chúng ta là sư huynh đệ đồng môn, không thể chiếm tiện nghi của đệ được. Lần đầu tiên giao dịch ta lấy giá sáu bình Bồi Nguyên Đan.

    - Chuyện này thực là ngại quá?

    Lôi Động từ chối một tiếng, sau đó lại có chút kỳ quái nói.

    - Nhưng mà tiểu đệ không biết sáu bình Bồi Nguyên Đan có giá trị bao nhiêu, so với linh thạch thì như thế nào?

    - Thì ra là sư đệ có linh thạch.

    Hai tròng mắt của Triệu Bách Vạn sáng lên, cười giải thích nói.

    - Lấy vật tư đi nộp cho tông phái để đổi lấy điểm cống hiến đều là một việc cực kỳ bất công. Ví dụ như linh thạch ở trong tay sư đệ, nếu nộp cho tông phái chỉ có thể đối được năm điểm cống hiến, mà đổi một viên thì lại cần mười điểm. Bởi vậy bình thường mọi người chỉ làm nhiệm vụ hoặc là lập công để lấy điểm cống hiến. Nhưng mà để cho tiện tính toán, chúng ta thu mua hoặc là bán vật phẩm thì đều là lấy giá cả tiêu chuẩn cơ bản để trao đổi. Mà đơn vị giá cả nhỏ nhất chính là Bồi Nguyên Đan, một lọ một điểm cống hiến. Mà một viên hạ phẩm linh thạch của sư đệ tương đương với mười bình Bồi Nguyên Đan. Bởi vậy chúng ta tính toán giá cả, một cái Dưỡng Hồn Tháp sơ cấp bình thường có giá trị tương đương với một viên hạ phẩm linh thạch.

    Lôi Động nhíu mày.

    - Vậy sao sư huynh lại bán cái Dưỡng Hồn Tháp này cho đệ với giá sáu bình Bồi Nguyên Đan?

    - Kỳ thật nói cho sự đệ biết cũng không sao. Cái Dưỡng Hồn Tháp này là vật ta mua lại gần đây, giá trị không thể bằng sản phẩm mới được. Thứ hai, cho dù là lấy sản phẩm mới đi đổi điểm cống hiến cũng chỉ có thể được năm điểm cống hiến, giá trị bằng năm bình Bồi Nguyên Đan. Ta bán lại cho đệ với giá sáu bình đã là giá cả cực kỳ hợp lý rồi. Nếu ta mang nó đi ra bên ngoài, không khó để đổi được mười hai mười ba bình Bồi Nguyên Đan. Nhưng mà sư huynh này lại không có khả năng chỉ vì mấy bình Bồi Nguyên Đan mà cầm cả cái Dưỡng Hồn Tháp này đi ra bên ngoài bán được, còn không bằng bán luôn cho đệ.

    Triệu Bách Vạn cười ha ha nói.

    - Kỳ thật cái này cũng là bởi vì chế độ trao đổi của môn phái rất hà khắc, như vậy thì thương nhân như ta mới có thể sống yên ổn được. Nếu sư đệ nguyện ý dùng một viên linh thạch để trao đổi, ta nguyện ý trả lại cho sư đệ sáu bình Bồi Nguyên Đan.

    Trong lòng Lôi Động thở dài nhẹ nhõm một hơi. May mắn là hắn đã lựa chọn tới nơi này để xem xét. Nếu không vừa rồi nóng đầu, dùng hai viên linh thạch đi đổi một cái Dưỡng Hồn Tháp thì đã thiệt thòi lớn. Nhìn bộ dáng phảng phất như đang chờ mong chính mình dùng linh thạch để trao đổi của Triệu Bách Vạn, Lôi Động cũng biết linh thạch đích thật là thứ tốt, hắn muốn chiếm thêm chút lợi ích. Tâm niệm vừa động hỏi:

    - Không biết sư huynh ở đây có mấy cái Dưỡng Hồn Tháp? Nếu như có nhiều thì tiểu đệ muốn lựa chọn một chút.

    - Đương nhiên không thành vấn đề, chỗ này của ta có ba cái.

    Triệu Bách Vạn vội vàng lục tung lên, đem ba cái Dưỡng Hồn Tháp còn thừa ra. Bỗng nhiên vỗ đầu một cái nói:

    - Thiếu chút nữa quên, nơi này vẫn còn một cái. Nói xong liền đi tìm cả nửa này mới móc ra được một cái Dưỡng Hồn Tháp đen sì từ trong đống tạp vật.
     
  15. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 14 : Bãi tha ma
    Lôi Động lăn qua lộn lại mấy cái Dưỡng Hồn Tháp này mấy lần, mấy cái này đều có bộ dáng không khác nhau là mấy, hiển nhiên là mặt hàng được Âm Sát Tông sản xuất theo quy định, nhiều lắm thì có chút dấu vết khác nhau khi sử dụng. Nhưng mà cái cuối cùng được Triệu Bách Vạn lôi ra kia thì có bộ dáng cực kỳ bất đồng. Bất luận là hình thức hay là hình dáng thì đều kém hơn rất nhiều.

    Hơn nữa đã cũ đến mức không chịu nổi, giống như là đồ cổ đã tồn tại không biết bao nhiêu năm rồi. Bề ngoài cực kỳ không thuận mắt, nhưng tới khi Lôi Động sờ vào trong tay thì trong lòng không khỏi giật mình. Cảm giác giống như là cái Dưỡng Hồn Tháp này có huyết mạch tương liên với hắn.

    - Sư đệ, đệ đừng xem thường nó cũ, nhưng mà đây chính là thứ rất có lai lịch.

    Thấy dường như Lôi Động rất có hứng thú đối với cái Dưỡng Hồn Tháp cuối cùng này, Triệu Bách Vạn liền thao thao bất tuyệt nói lên lịch sử của nó. Nhưng truyền vào trong tai của Lôi Động thì lại giống như một tên gian thương đang muốn thuyết phục người ta mua hàng cho mình vậy.

    Kỳ thật Triệu Bách Vạn cũng là khổ không nói lên lời. Cái Dưỡng Hồn Tháp này là năm đó hắn vừa mới bắt đầu buôn bán, tin tưởng lời của đối phương, tiêu phí một viên linh thạch mua về. Còn tưởng rằng là bảo bối gì, ba lần bốn lượt tiến của cho các sư huynh đệ, không được vài ngày bọn họ đều mang trả lại. Nói thứ đồ vật này quả thực chính là một thứ phế phẩm. Cho dù là một cái Dưỡng Hồn Tháp có chất lượng thấp kém thì linh quỷ nuôi dưỡng ở bên trong cũng dần dần được tẩm bổ mà lớn lên. Nhưng mà đem linh quỷ nhốt ở bên trong cái Dưỡng Hồn Tháp này, không tới mấy ngày thời gian, linh quỷ liền giống như là bị hút hết tinh khí vậy, trở nên hấp hối. Còn có linh quỷ của một vị sư huynh bị chết ở bên trong cái Dưỡng Hồn Tháp này. Thiếu chút nữa đã đem Triệu Bách Vạn lột da tróc xương, đây đâu phải là Dưỡng Hồn Tháp gì, gọi là Diệt Hồn Tháp thì đúng hơn.

    Mà Triệu Bách Vạn cũng không dám đem thứ này bán cho phách mại, hắn cũng biết thủ đoạn của đám người này, không quản ngươi có phải là người của Âm Sát Tông hay không. Nhưng mà Triệu Bách Vạn cũng tự nhận mình là người làm ăn, có sự kiêu ngạo của người làm ăn, đồ vật này nọ đặt ở trong tay của mình mà không bán được, quả thực so với yết hầu có mắc một cái xương cá không nhổ ra được còn khó chịu hơn.

    Gặp được Lôi Động là một tên Luyện khí kỳ tầng thứ nhất mà không biết trời cao đất dày muốn tu luyện Dưỡng Hồn Tháp. Tâm tư của hắn tự nhiên là muốn bán thứ này cho Lôi Động. Dù sao thì tiểu tử này cũng chỉ là một tên Luyện khí kỳ tầng thứ nhất, dù cho có xảy ra vấn đề thì cũng không dám quay lại tìm mình để phiền toái.

    Lôi Động là người của hai thế giới, lại là từ thời đại của gian thương mà tới, bộ dạng này đương nhiên là hắn đã thấy rất nhiều. Nếu đổi lại bình thường, mặc cho tên kia có nói lên đến bầu trời thì hắn cũng mặc kệ. Nhưng mà vừa rồi khi hắn đụng vào cái Dưỡng Hồn Tháp kia, trong lòng liền rung động, cái cảm giác huyết mạch tương liên khiến trực giác của hắn cảm thấy cái thứ này dường như có chút cổ quái.

    Đương nhiên vì không muốn bại lộ điểm này, Lôi Động tiếp tục giả bộ chăm chú lắng nghe, sau khi nghe tên Triệu Bách Vạn kia nói xong thì ánh mắt hắn tỏa sáng, bộ dáng lưu luyến không muốn rời đồ vật kia, cuối cùng lại lắc đầu nói:

    - Sư huynh, ta muốn đồ vật này.

    Triệu Bách Vạn thấy hắn muốn lấy một cái Dưỡng Hồn Tháp bình thường, trong lòng không khỏi thất vọng một chút, nhưng mà vẫn chưa từ bỏ ý định như cũ, nói:

    - Sư đệ, không thể suy nghĩ một chút sao? Cái này chính là một thứ đồ tốt.

    - Thật ngại quá.

    Lôi Động cười khổ nói:

    - Không dối gạt sư huynh, trên tay của ta chỉ có một viên linh thạch, là do gia đình dốc hết tài sản mua được trước khi lên núi.

    - Một viên linh thach?

    Triệu Bách Vạn do dự một chút, sau đó cắn răng nói.

    - Được, hôm nay sư huynh vì tình muốn kết giao bằng hữu với sư đệ nên có thể chấp nhận cái giá này. Một viên linh thạch thì một viên, đệ cầm đi đi.

    - Nhưng mà sư huynh, ta sợ lấy cái đồ vật cũ như vậy về, ngộ nhỡ không thể dùng được thì phải làm sao bây giờ?

    Lôi Động nháy đôi mắt ngây thơ vô tội của mình, loại diễn cảm này cũng không khó khăn lắm. Thứ nhất là vì tuổi của hắn không lớn. Thứ hai là vì sau khi xuyên việt đến đây hắn đã giả bộ ngây thơ ở nhà quen rồi.

    - Làm sao có chuyện như vậy chứ? Thứ này của ta…

    Triệu Bách Vạn cảm thấy giống như vị vũ nhục vậy, khuôn mặt có hắn đỏ lên, cái miệng thao thao bất tuyệt răn dạy và quở mắng Lôi Động. Nhưng mà Lôi Động, mặc kệ hắn nói lên đến trời, thì khuôn mặt cũng cẫn giữ nguyên bộ dáng do dự như cũ.

    Cuối cùng, phỏng chừng là Triệu Bách Vạn cũng đã mắng đến mức miệng đắng lưỡi khô. Lúc này Lôi Động mới ngượng ngùng nói:

    - Nếu sư huynh đưa cho đệ thêm một cái Dưỡng Hồn Tháp nữa để đảm bảo, tiểu đệ sẽ trả cho sư huynh một viên linh thạch.

    - Cái gì? Thêm một cái nữa.

    Triệu Bách Vạn trợn mắt há hốc mồm.

    - Triệu sư huynh, không phải huynh nói muốn kết giao bằng hữu với tiểu đệ sao?

    Sau khi thuyết phục cả nửa này, cuối cùng Triệu Bách Vạn cũng chịu không nổi, đem hai cái Dưỡng Hồn Tháp này bán cho Lôi Động với giá một viên linh thạch. Nói đến cùng thì cũng bởi vì hắn sợ Lôi Động không dùng được cái Dưỡng Hồn Tháp kia, đến lúc đó sẽ làm ầm ĩ lên, khiến hắn cũng cũng bị ảnh hưởng uy tín. Còn nữa, mặc dù là rẻ, nhưng tốt xấu gì cũng là bán đi. Còn hơn là giữ cái Dưỡng Hồn Tháp ở bên người, giống như giây phút nào cũng châm chọc cái thiên phú buôn bán của hắn vậy. Nhưng mà trước khi bán cho Lôi Động, hắn cũng đã tuyên bố, nếu không hài lòng thì cũng không được đổi lại.

    Sau khi trở về từ chỗ ở của Triệu Bách Vạn, Lôi Động lập tức trở về chỗ ở của chính mình, cẩn thận nghiên cứu cái Dưỡng Hồn Tháp cũ kia. Cầm nó ở trong tay có chút mát lạnh, không biết là được làm từ loại tài liệu gì. Quan trọng nhất là, mỗi khi vuốt ve cái Dưỡng Hòn Tháo này, hắn đều có cảm giác huyết mạch tương liên. Bây giờ cầm nó trên tay thì loại cảm giác này lại không thấy nữa. Nhưng mà cho dù làm cảm giác sai lầm thì ít nhất cũng không phí mất bao nhiêu tiền, và cũng vẫn còn một cái nữa có thể sử dụng.
     
  16. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 15 : Bắt âm hồn (thượng)
    Nhưng liên tiếp tiêu phí thời gian mấy ngày cũng không nghiên cứu ra được chỗ khác thường của cái đồ vật này.

    Nhưng bởi vì không có âm hồn trong tay nên có tiếp tục nghiên cứu cũng không tìm hiểu được gì. Sau khi liên hệ với Trần Mâu thì lại phát hiện ra hắn đang bế quan. Xem ra việc này cũng chỉ có thể dựa vào chính mình mà thôi.

    Cũng may ở trong phạm vi thế lực của Âm Sát Tông cũng là một trong những địa phương hung ác nổi danh trong thiên hạ. Năm đó cũng không biết là đã có bao nhiêu người táng thân ở đây. Những thứ âm hồn cũng tương đối thông thường.

    Sau khi nghe ngóng một chút, hắn liền biết được ở trong phạm vi thế lực của Vạn Quỷ Quật có một khu nghĩa trang ở bên cạnh một tòa thành của nhân loại. Ở nơi này có rất nhiều liệt quỷ. Sau khi thu thập đồ đạc một chút, Lôi Động quyết định đi đến chỗ tòa thành này.

    Đó là một tòa thành cao chừng vài chục trượng, khí thế rất hùng vĩ. Bên trong hiện có không dưới trăm vạn phàm nhân, và hoàn toàn đều phục vụ cho Âm Sát Tông. Lôi Động có thân phận là đệ tử của Vạn Quỷ Quật, mặc dù chỉ là đệ tử mới nhập môn, nhưng mà ở trong này cũng có chút nổi tiếng. Rất dễ dàng hắn liền nghe ngóng được ở không xa phía tây tòa thành có một bãi tha ma. Một ít đệ tử của Vạn Quỷ Quật có tu vi không cao muốn bắt âm hồn đa số sẽ đi vào trong đó.

    Trên người hắn cũng không có đồ vật gì đáng giá, cũng đừng nói đến thứ pháp khí phi hành gì đó. Cũng may sau khi đạt tới Luyện khí kỳ tầng thứ nhất thì Lôi Động cũng đã bước đầu trải quả tẩy tủy, thân thể trở nên nhẹ như yến. Tuy rằng không học thân pháp linh tinh, nhưng mà tốc độ bôn tẩu của hắn cũng không chậm. Không tới nửa canh giờ, hắn đã đi đến cái bãi tha ma đìu hiu tràn đầy âm phong.

    Bây giờ vẫn là buổi trưa, nhưng mà bầu trời cũng có chút u tối. Xung quanh có sương mù mông lung, không thể nhìn xa được.

    Lôi Động không dám xâm nhập vào bên trong, tay cầm tiểu kiếm cẩn thận đi vòng quanh non nửa bãi tha ma, nhưng mà một nửa con âm hồn cũng không thấy. Hắn nhìn lên trời, cảm thấy giật mình, lúc này mặt trời đang chiếu chói trang. Trừ phi là âm hồn vô cùng lợi hại, nếu không thì âm hồn bình thường làm sao dám ra ngoài?

    Lôi Động quyết định nhẫn nại chờ đợi, móc ra một cái ngọc giản có ghi Ngự Quỷ Quyết. Tuy rằng tu sĩ Luyện khí kỳ có thể học tập và sử dụng môn thuật pháp này, nhưng mà nó lại cực kỳ phức tạp, rất tốn thời gian nghiền ngẫm, bỏi vậy Lôi Động cũng không muốn lãng phí thời gian.

    Thời gian trôi qua, bầu trời dần dần u ám. Tích tắc khi vầng thái dương vừa khuất sau đỉnh núi, Lôi Động liền cảm thấy một cỗ âm hàn ập đến khiến cho hắn rùng mình một cái. Cũng may hắn luyện tập công pháp Huyền Âm Tâm Kinh, vốn là công pháp thuần âm. Bởi vậy âm khí nhập thể cũng không có thấy quá mức khó chịu. Ngược lại Huyền Âm chân khí ở trong đan điền càng thêm sống động vài phần so với bình thường.

    Tâm niệm vừa động, nếu mà ở địa phương có âm khí cực thịnh để tu luyện Huyền Âm Tâm Kinh, không biết có thể có hiệu quả tốt hay không?

    Đương nhiên, lúc này không thể thí nghiệm bậy bạ được. Một khi bế quan nhập định, có thể sẽ bị một đám lệ quỷ xé rách cũng không biết. Vừa nghĩ tới lệ quỷ, Lôi Động liền nắm chặt thanh tiểu kiếm màu xanh thẫm, cảnh giác thêm vài phần. Ánh mắt quét qua khắp mọi nơi, từng mô đất, đống cành lá khô, bụi cỏ dại, nơi nơi đều có mộ bia vô danh đã mục nát. Ở những đỗ đất đai sụt lở, có cả những góc quan tài bị lộ ra ngoài, lại trải qua một thời gian dài bị dầm mưa dãi nắng, đã trở nên mục rữa không chịu nổi. Xa xa một chút liền có vài đốm u hỏa phiêu đáng, gió lạnh càng thổi kịch liệt phát ra tiếng rít gào thảm thiết như tiếng khóc. Ban ngày nhìn vẫn còn bình thường vậy mà trời vừa tối xung quanh liền âm trầm đáng sợ.

    Cũng may phong cách kiến trúc của Âm Sát Tông phần lớn đều là dữ tợn hung tàn, Lôi Động đã không còn là tiểu tử run sợ như cầy sấy khi mới nhập môn nữa. Hiện giờ mặc dù trong lòng cũng có chút không yên, nhưng phần nhiều chính là hưng phấn. Dù sao thì mọi thứ cũng đã chuẩn bị xong, chỉ còn thiếu âm hồn. Mà quan trọng hơn là âm hồn cũng có phẩm chất. Ngộ nhỡ mình gặp dược một con linh quỷ cực phẩm, vậy chẳng phải là đã phát lớn sao? Tâm tình khuấy động giống như kiếp trước thỉnh thoảng Lôi Động mua sổ xố vậy. Quả thật, xác suất có thể bắt được một con linh quỷ trung phẩm so với trúng sổ xố cũng không kém nhau bao nhiêu. Cũng đều khiến cho người ta có cảm giác chờ mong hồi hộp.

    Sau một hồi khá lâu, nhìn trái quay phải hắn cũng không thấy một con âm hồn nào.

    Lôi Động đành phải cẩn thận thay đổi vị trí. Đi vòng xung quanh bên ngoài bãi tha ma mà tìm tòi. Một canh giờ, hai canh giờ sau, sắc trời đã là nửa đêm, mặc dù Lôi Động tu luyện Huyền Âm chân khí cũng thiếu chút nữa bị âm phong thổi cho đông cứng xương cốt. Hắn đang do dự xem có nên xâm nhập vào bên trong hay không, đột nhiên một trận âm khí nồng đậm gào thét hướng tới phía hắn đánh tới.

    Trong lúc điện quang hỏa thạch, Lôi Động vận dụng chân khí đạp một đạp, cả người nhảy sang một bên tới bảy tám thước. Tập trung nhìn lại, quả nhiên là nhìn thấy một cái âm hồn mông lung mờ ảo như có như không đứng vị trí hắn đứng vừa rồi mà nhe răng trợn mặt triển lộ hung tướng. Nhưng trong nháy mắt, lại đột nhiên hướng về phía Lôi Động đánh tới.

    Lôi Động hít một hơi thật sâu, điều chỉnh cho tâm tình của mình yên tĩnh trở lại, không có lập tức thử vây bắt con âm hồn này, mà là nhảy nhanh về phía sau. Dù sao thì nơi này cũng là bên trong bãi tha ma, ngộ nhỡ lại có một con âm hồn nữa đến thì sẽ khiến mình luống cuống tay chân. Hắn dứt khoát học theo chiến thuật dẫn dắt quái vật trong game online, dụ nó đến địa điểm an toàn rồi chậm rãi vờn nó.

    Tuy rằng con âm hồn này có tốc độ không chậm, nhưng mà Lôi Động đã trải qua tẩy tủy, thân thể của hắn cũng không phải bình thường, so với con âm hồn kia còn nhanh hơn vài phần. Mà con âm hồn kia lâu lắm rồi mới ngửi thấy mùi dương khí của nhân loại, chỉ cần vồ được người này, hút hết máu tươi của hắn thì có thể khiến nó trở nên mạnh hơn, vì thế nó làm sao chịu buông tha được.
     
  17. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 16 : Bắt âm hồn (hạ)
    Một đuổi một chạy, đã chạy được ba bốn dặm rồi. Con âm hồn kia quả thực cũng bị trêu chọc đến phát điên rồi. Mỗi lần nó sắp bắt được người kia, lại bị hắn âm hiểm đổi phương hướng thoát đi mất.

    Đến khi con âm hồn này không còn kiên nhẫn nữa, muốn buông tha cho con mồi thì Lôi Động mới ngừng lại. Tay phải nắm lấy thanh tiểu kiếm màu xanh, tay trái cầm cái Dưỡng Hồn Tháp lên, ánh mắt có chút chờ mong nhìn chằm chằm vào con âm hồn kia. Chưa bắt được nó, không có các nào xác định được phẩm chất của con âm hồn này. Chỉ có sau khi nhốt nó vào trong Dưỡng Hồn Tháp thì mới có thể sử dụng phương thức đặc thù để xác định.

    Đang lúc con âm hồn mãnh liệt đánh tới thì Lôi Động lẩm bẩm trong miệng, cổ tay run lên, thanh tiểu kiếm màu xanh bắn tới giống như một mũi tên. Khoảng cách quá gần con âm hồn này căn bản là né không kịp, bị thanh tiểu kiếm đâm trúng. Lúc này con âm hồn run rẩy một trận, sương khói từ từ ứa ra, nó phát ra từng tiếng rít gào chói tai thảm thiết.

    Tuy nói âm hồn thuộc về loại linh hồn ở trạng thái năng lượng, những thủ đoạn tầm thường khó có thể tổn thương được nó. Nhưng mà Âm Sát Tông là loại tông phái gì?

    Cho dù là con người dùng thanh tiểu kiếm xanh thẫm kia, cũng sẽ có thể khắc chế được quỷ hồn. Một kiếm này, con âm hồn kia đã bị thương nặng. Bản năng nói cho nó biết lần này đã đá trúng thiết bản, nó xoay người muốn phi độn chạy trốn.

    Nhưng mà Lôi Động thật vất vả mới dẫn được nó tới đây, sao có thể để cho nó dễ dàng chạy trốn được. Ngón tay hắn khẽ động, thanh tiểu kiếm xanh thẫm lại quay ngược trở lại ở giữa không trung, hướng về con âm hồn mà chém tới.

    Thanh tiểu kiếm xanh thẫm này chính là pháp khí loại phi kiếm mà Âm Sát Tông đặc biệt làm cho tân đệ tử nhập môn vì thế cũng không phải là loại pháp khí chú trọng uy lực, ngược lại ở thao tác đã tốn một phen tâm tư rất lớn khi chế tạo. Bởi vì vậy mà mặc dù Lôi Động là một đệ tử mới nhập môn, nhưng mà chỉ cần tế luyện trong thời gian mấy ngày là có thể sử dụng thanh tiểu kiếm xanh thẫm này. Đương nhiên thủ pháp tự nhiên là vô cùng vụng về. Thanh tiểu kiếm bay nghiêng nghiêng ngả ngả, có thể thấy được Lôi Động thao tác vẫn còn chưa thuần thục. Tuy nhiên chỉ để đối phó với con âm hồn này cũng đã không thành vấn đề.

    Thanh tiểu kiếm lại xẹt qua cái thân thể linh hồn trong suốt của con âm hồn kia, gần như đem nó chia thành hai đoạn. Thân hình của con âm hồn lập tức càng trở nên trong suốt thêm. Một trận âm phong thổi qua, thân hình nó vặn vẹo hóa thành một đám sương mù, nó đã không thể tiếp tục duy trì trạng thái ngưng kết. Lôi Động rất sợ nó sẽ bị âm phong thổi tan, hắn vội vàng dùng Huyền Âm chân khí khu động Dưỡng Hồn Tháp. Hắn hướng về phía con âm hồn kia, miệng lẩm bẩm.

    Sau đó một cỗ năng lượng kỳ dị dao động, con âm hồn giống như bị một cái lưới trong suốt chắc chắn bao phủ, cái thân thể đang ở trạng thái sương khói lập tức bị hút vào bên trong Dưỡng Hồn Tháp. Lôi Động không nhanh không chậm phong ấn cái cửa lại, sau đó mới có thời gian ngồi hổn hển tại chỗ, dùng phương thức thổ nạp để hồi phục Huyên Âm chân khí bị tiêu hao kịch liệt.

    Tuy nói tiểu kiếm xanh thẫm và Dưỡng Hồn Tháp đều là những loại pháp khí dành cho tu sĩ cấp thấp. Nhưng mà dù sao thì Lôi Động cũng chỉ là tu sĩ Luyện khí kỳ tầng thứ nhất mà thôi, thao tác khó tránh khỏi cố hết sức. Một trận đấu pháp ngắn như vậy, mà Huyền Âm chân khí của hắn đã tiêu hao mất bảy tám phần. Đợi đến khi Huyền Âm chân khí đã khôi phục được một chút, Lôi Động cũng không dám lưu lại ở chỗ này nữa, quay người đi về trong Vạn Quỷ thành.

    Nếu tìm thêm, có lẽ còn có thể tìm thấy những con âm hồn khác. Nhưng Lôi Động cũng không dám làm ẩu, dù sao thì cũng rất vất vả mới xuyên việt đến đây, hắn cũng không muốn bởi vì sự khinh thường mà mình lại bỏ mạng ở đây.

    Vạn Quỷ thành, không hổ là có cái tên vạn quỷ. Đến buổi tối ngược lại càng thêm náo nhiệt hơn vài phần so với ban ngày. Lấy thân phận đệ tử Vạn Quỷ Quật của Lôi Động, không có khả năng bị làm khó dễ. Dùng miếng ngọc bội kia để tìm một chỗ ở miễn phí trong khách sạn. Lúc này hắn mới yên tâm ngồi xuống đả tọa, thẳng cho đến lúc trời sáng hắn mới khôi phục được toàn bộ lực lượng trong cơ thể. Hắn không khỏi cảm khái một câu, nghèo! Quả nhiên chính là nguồn gốc lớn nhất của tội lỗi. Nếu trong người hắn có một ít đan dược khôi phục chân khí, chỉ cần dùng một viên là chút hao hụt chân khí trong cơ thể sẽ nhanh chóng được khôi phục. Đáng tiếc chính là hắn chỉ còn lại một viên linh thạch cuối cùng. Có lẽ sẽ có tác dụng lớn ở trong môn phái, hắn cũng không dám tùy ý sử dụng lãng phí.

    Đến bây giờ thì Lôi Động mới có lòng thanh thản đi xem con âm hồn hắn bắt được tối hôm qua. Vì bảo hiểm, tối hôm qua hắn chỉ dám sử dụng cái Dưỡng Hồn Tháp bình thường kia.

    Lấy ra cái Dưỡng Hồn Tháp đã được tế luyện sơ qua kia, Lôi Động dùng thủ pháp đặc thù trong Ngự Quỷ Quyết khiến cho mình và cái Dưỡng Hồn Tháp tâm thần hợp nhất.

    Hắn phát hiện ra ở bên trong tầng một của cái Dưỡng Hồn Tháp vốn trống rỗng kia đã xuất hiện một con âm hồn ở trạng thái sương khói. Chỉ thấy nó rúc vào một góc của Dưỡng Hồn Tháp không hề nhúc nhích. Có lẽ là đã được Dưỡng Hồn Tháp tẩm bổ, lúc này so với cái trạng thái tùy thời có thể tiêu tán tối hôm qua thì tốt hơn rất nhiều.

    Loại pháp khí Dưỡng Hồn Tháp này, không phải tác dụng chủ yếu là vây bắt âm hồn, mà là chỗ cho âm hồn cư trú và tu luyện. Kể cả là bị thương thì ở bên trong Dưỡng Hồn Tháp cũng sẽ được chậm rãi chữa trị, khiến nó phục hồi. Dù sao thì chủ tài liệu tạo ra Dưỡng Hồn Tháp chính là một loại hồn mộc có thể tẩm bổ hồn phách.

    Hít một hơi thật sâu, Lôi Động thúc dục công năng phân định của Dưỡng Hồn Tháp, bắt đầu xem xét phẩm chất của con âm hồn này. Một tia quang mang nhàn nhạt chiếu lên trên thân hình của nó.
     
  18. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 17 : Dưỡng Hồn Tháp thần bí
    Sau mấy tức thời gian, con âm hồn kia vẫn bảo trì hình dáng hơi mờ như cũ, vẫn là một màu trắng mờ mờ. Phàm là linh quỷ, lúc làm chuyện giám định này, sẽ hiện ra một tia vàng óng. Phẩm chất linh quỷ càng cao, màu vàng óng càng đậm. Nếu linh quỷ có phẩm chất cực phẩm, hầu như toàn thân cao thấp đều là màu vàng. Về phần Thiên Linh quỷ phẩm chất cao nhất thì không những toàn thân màu vàng, còn là màu vàng lợt tối tăm u ám.

    Thấy âm hồn trước mặt trắng bệch không có chút điểm màu vàng nào, trong lòng Lôi Động không khỏi một hồi thất vọng, rồi lại có chút không cam lòng. Sau khi liên tục xem xét, xác nhận chắc chắn đây chỉ là một con liệt quỷ.

    Phàm là liệt quỷ, hầu như không có nửa điểm giá trị. Trừ phi cần một ít pháo hôi, không có bao nhiêu tu sĩ tu luyện Ngự Quỷ quyết, sẽ dùng tâm tư máu huyết đi tế luyện loại liệt quỷ thấp kém này.

    Bất quá, thất vọng thì thất vọng, tâm tư ảo não cũng không tồn tại lâu trong lòng Lôi Động. Dù sao, mấy thứ như Linh quỷ, chính là thứ chỉ có thể ngộ chứ không thể cầu.

    Lôi Động cũng không thật sự trông cậy vào âm hồn bắt được đầu tiên là một con quỷ thượng phẩm... cực phẩm Linh quỷ. Điều này so với muốn trúng giải nhất khi mua xổ số còn mơ mộng hơn.

    Tạm thời không có tâm tư xử trí con liệt quỷ kia, mà là tiếp tục ngồi xuống luyện khí.

    Lần này Lôi Động đã có kinh nghiệm, cho đến đêm khuya mới tinh thần phấn chấn đi thẳng đến bãi tha ma. Lần này vận khí cũng không tệ lắm, ở ngoại vi quanh đi quẩn lại gần nửa canh giờ, liền gặp được một con âm hồn. Bắt chước lần đầu, sau khi đánh trọng thương liền hút vào Dưỡng Hồn tháp. Bởi vì thành thạo hơn so với đêm qua, chỉ một cú đánh đã làm âm hồn này bị thương. Sau khi hoàn thành chiến đấu, Huyền Âm chân khí của Lôi Động còn thừa lại hơn phân nửa.

    Một chút do dự, liền chạy ra xa khôi phục hơn tám phần chân khí. Thừa dịp trời còn chưa sáng, lại bắt được một con âm hồn thứ hai. Lúc này mới lê tấm thân mệt mỏi trở về khách sạn Vạn Quỷ thành. Hao tốn suốt một ngày, đến buổi tối ngày thứ hai, mới khôi phục tất cả khí lực. Nội thị đánh giá, đã thấy trong cơ thể tràn đầy Huyền Âm chân khí, phảng phất như đã tinh thuần hơn. Lòng có cảm ngộ, đây là do chiến đấu không ngừng tiêu hao, không ngừng bổ sung mà dẫn phát kết quả, kích thích tiềm năng trong cơ thể.

    Cơ thể con người, vốn là một thứ rất tinh diệu trên thế giới này. Cái gọi là tu chân, chính là không ngừng đào móc năng lượng tiềm ẩn trong cơ thể. Các nhà khoa học kiếp trước của Lôi Động sớm đã có nghiên cứu, cơ thể con người sẽ vì thích ứng với hoàn cảnh mới, hoặc là bị nguy hiểm kích thích mà kích phát ra tiềm năng, sẽ vì cầu sinh mà sinh ra bản năng. Trên thế giới này, đại đa số tông phái đều công nhận đối với điểm này.

    Nếu không, cũng sẽ không dùng trọng thưởng mà khuyến khích các đệ tử đi làm những nhiệm vụ nguy hiểm, dùng điều đó ma luyện các đệ tử, đào móc tiềm lực của các đệ tử. Nếu không có tác dụng này, thì không bằng để các đệ tử thành thành thật thật rúc trong hang ổ mà bế quan tu luyện cho khỏe. Trên thực tế tất cả tông phái cũng biết, dù người nào có tư chất ưu tú tới mấy, không thông qua mưa gió tẩy lễ, cuối cùng cũng khó thành đại tài. Trên con đường đại đạo có bao nhiêu Kim Đan lão tổ, không phải trải qua vô số thời khắc sinh tử mới có được thành tựu chứ? Trên con đường tu đạo, có vô số quan khẩu. Bằng vào luyện khí đả tọa, coi như tư chất có tốt, cũng không nhất định có thể một đường đột phá.

    Bất kể như thế nào, đây là chuyện tốt. Tu vi tinh tiến dù là một tí, cũng là chuyện đáng để cao hứng.

    Bất quá có hỷ tất có phiền, bề bộn hơn nửa đêm bắt được hai con âm hồn, vẫn là liệt quỷ không có chút giá trị gì.

    Cứ như vậy, Lôi Động tại bãi tha ma bên cạnh Vạn Quỷ thành lưu luyến hơn ba tháng.

    Hắn càng lúc càng thuần thục cách sử dụng tiểu kiếm màu xanh sẫm và Dưỡng Hồn tháp, mỗi lần sử dụng đều giảm bớt tiêu hao của Huyền Âm chân khí. Mà tu vi của hắn, cũng từ từ tăng trưởng, tuy còn xa xa mới đạt đến trình độ trùng kích tầng hai của Luyện khí kỳ, nhưng so với trước kia cũng tăng lên một mảng lớn.

    Từ lúc ban đầu một buổi tối chỉ bắt được hai con âm hồn, đến cuối cùng có lúc bắt được đến bảy con trong cùng một buổi tối. Trong Dưỡng Hồn tháp của Lôi Động, đã có đến bốn trăm tám mươi con liệt quỷ. Không tệ, đều là liệt quỷ. Tỷ lệ bắt được Linh quỷ quá thấp, quả thực làm cho Lôi Động có chút dở khóc dở cười. Tuy biết rằng vạn con Liệt quỷ, mới có thể xuất hiện một con Linh quỷ. Mới bắt được gần 500 con Liệt quỷ, không có Linh quỷ cũng là chuyện cực kỳ bình thường. Nhưng loại chuyện tỉ lệ thấp này đến trên người hắn, vẫn làm cho hắn nhịn không được buồn bực một trận.

    Bất quá ngoại trừ Liệt quỷ, cũng không phải là không có thu hoạch. Du đãng ba tháng ở bãi tha ma, cũng kiếm được chút ít gì đó, một chi nấm mặt quỷ có vài chục năm hỏa hầu, hơn mười cây Phệ Hồn thảo, còn có một tấm pháp khí hình lá chắn bị tàn phá.

    Trừ pháp khí hình lá chắn ra, còn lại trực tiếp vào Vạn Quỷ thành bán đi. Tổng giá trị tuy xa xa không đáng một khỏa linh thạch, nhưng cũng đổi được ba bình tiểu Bồi Nguyên đan.

    Về phần pháp khí hình lá chắn kia, Lôi Động quyết định lưu lại cho mình sử dụng, đương nhiên điều kiện tiên quyết là phải sửa lại cho tốt.

    Về tới Vạn Quỷ Quật, biết được Trần Mâu đã sớm xuất quan từ người gác cổng trong cấm chế, nhưng lại lưu lại rất nhiều tin tức cho hắn. Sau khi đọc hết, mới biết là Trần Mâu đã đi tiếp nhiệm vụ, vốn định ba người cùng đi hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng đợi Lôi Động lâu không trở về, sợ bỏ lỡ kỳ hạn nhiệm vụ, đành phải đi trước. Đương nhiên, lúc này thì bọn hắn vẫn còn chưa trở lại.

    Cầm lấy tấm lá chắn tàn phá kia đi phòng luyện khí tìm được một lão giả, lão gia hỏa kia sau khi không kiên nhẫn xem xét một hồi, nói là hạ phẩm phòng ngự pháp khí, há mồm liền là một khỏa linh thạch làm phí bảo hành sửa chữa, làm Lôi Động thiếu chút nữa đã cho hắn một đạp vào mặt. Trong khoảng thời gian này kiến thức hắn cũng tăng lên, biết rõ một hạ phẩm pháp khí bình thường, giá trị nhiều lắm thì cũng chỉ một hai khỏa linh thạch. Hắn còn nói một khỏa linh thạch làm phí bảo hành sửa chữa, quả thực là đang lừa gạt. Đương nhiên, loại vật Linh quỷ này cũng có thể mua bán được. Đáng tiếc chính là, giá của một con Linh quỷ thấp kém nhất, chưa trải qua huyết luyện cũng đã là mười miếng linh thạch. Xa xa không phải là đồ chơi mà Trần Mâu có thể tiêu phí được.
     
  19. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 18 : Dị bảo nghịch thiên (thượng)
    Căm phẫn trở về căn phòng của mình, Lôi Động bởi vì đã có đầy đủ âm hồn Liệt quỷ, chuẩn bị dốc lòng nghiên cứu một chút. Lần này cũng đã ra quyết định, nếu như nghiên cứu không ra được công hiệu đặc thù của Dưỡng Hồn tháp kia. Lôi Động tình nguyện trước huyết tế mấy con Liệt quỷ, tăng trưởng thực lực của mình. Dù sao không có Linh quỷ, cũng không có thể luôn hao tổn như vậy, cho dù Trần Mâu nguyện ý mang theo mình đi làm nhiệm vụ, cũng chỉ làm vướng víu chân người. Về phần Linh quỷ, đợi đến lúc thực lực lại tăng lên, lại chậm rãi đi tìm là được rồi.

    Tâm tình có phần khó chịu dung nhập vào trong Dưỡng Hồn tháp, quan sát đám Liệt quỷ rậm rạp trong đó, trong lòng một hồi bực mình, ngươi nói nhiều Liệt quỷ như vậy, vì sao lại không có một con Linh quỷ nào chứ? Khác biệt lớn nhất giữa Linh quỷ và Liệt quỷ, không đơn thuần là người phía trước có tiềm chất tăng trưởng thực lực không ngừng. Quan trọng nhất là, sau khi huyết tế Linh quỷ, thực lực sẽ bạo tăng một đoạn ngay tại chỗ, vận khí tốt có khi còn có thể bổ sung thêm một cái pháp thuật thiên phú gì đó nữa kìa.

    Đương nhiên, cũng không phải nói là Liệt quỷ một điểm giá trị cũng không có. Trên thực tế, dựa theo thực lực Luyện khí tầng thứ nhất của Lôi Động, đối phó một hai con Liệt quỷ coi như cũng được, nếu như bị ba bốn con Liệt quỷ đồng loạt quấn lấy, cũng là lành ít dữ nhiều. Nếu như Lôi Động huyết tế một con Liệt quỷ, thì khi cùng đánh nhau với người Luyện Khí một tầng khác, cũng là có rất nhiều ưu thế.

    Đáng tiếc chính là, theo tu vi cảnh giới của mọi người không ngừng tăng lên, Liệt quỷ không nói là dậm chân tại chỗ, nhưng phát triển thực sự là có hạn. Sao Lôi Động chịu nổi điều này được? Quan trọng hơn là, huyết tế thứ đồ chơi này cực kỳ hao phí máu huyết và nguyên khí. Thường thường Huyết tế một âm hồn, phải một tháng mới có thể khôi phục lại, trong quãng thời gian đó còn phải bổ sung một lượng lớn chất dinh dưỡng. Dùng một Liệt quỷ không có giá trị để huyết tế, quả thực là làm người đau lòng.

    Đem hai cái Dưỡng Hồn tháp lấy ra, tuyệt đại đa số Liệt quỷ sau khi được Dưỡng Hồn tháp tẩm bổ, đã khôi phục đến trạng thái tốt nhất. Cõi lòng Lôi Động đầy chờ mong, đem một con Liệt quỷ tinh thần vô cùng phấn chấn chuyển dời vào trong Dưỡng Hồn tháp. Sau đó lập tức cùng Dưỡng Hồn tháp thần bí tâm thần hợp nhất, quan sát hiệu quả nảy sinh.

    Âm hồn Liệt quỷ này vốn là hồn thể vô cùng sung mãn, vừa tiến vào trong Dưỡng Hồn tháp, thì cứ như là dã thú gặp phải lửa rừng, gào thét chói tai xông loạn khắp nơi, khói trắng tí ti bốc lên khắp người. Lôi Động thấy thế liền vô cùng phấn chấn, tiếp tục cẩn thận quan sát. Không được bao lâu, màu sắc con âm hồn kia dần dần phai nhạt, phảng phất như bị rút sạch hồn lực vậy, cuộn mình rên rỉ trong góc.

    Ước chừng cũng phải một giờ sau, con âm hồn kia liền triệt để tiêu tan, vô ảnh vô tung.

    Lôi Động nhìn hồi lâu, nhưng nửa điểm môn đạo cũng nhìn không ra. Tiếp tục ném một âm hồn vào đó, hơn một canh giờ sau, quá trình trên liền lặp lại một lần nữa. Liên tiếp hơn mười con, Lôi Động rốt cục có chút nổi giận, một hơi ném vào đó trên trăm con Liệt quỷ. Dù sao những Liệt quỷ này cũng không đáng tiền, ngược lại là muốn nhìn một chút, cái Dưỡng Hồn tháp thần bí này rốt cuộc là muốn thôn phệ bao nhiêu âm hồn mới ăn no?

    Mơ hồ có chút suy nghĩ, trong lòng Lôi Động khẽ động. Hẳn là, Dưỡng Hồn tháp thần bí này thật sự là Tháp thôn phệ âm hồn?

    Vừa sốt ruột, Lôi Động vừa cẩn thận quan sát quá trình biến mất của những âm hồn kia. Không biết có phải là bởi vì lần này ném nhiều âm hồn hơn vào hay không, hơn một trăm con. Chỉ thấy trong quá trình tiêu vong của chút ít âm hồn kia, trong Dưỡng Hồn tháp thần bí xuất hiện một sợi dây nhỏ như có như không, kết nối với đỉnh tháp.

    Lôi Động nhìn kỹ đỉnh tháp, nhưng vẫn không có thấy rõ nó là cái gì.

    Lại một canh giờ nữa đi qua, trên trăm âm hồn cứ như vậy biến mất. Sợi dây nhỏ kết nối với đỉnh tháp kia, nhưng lại xuất hiện một vòng ánh sáng thần bí, trong nháy mắt phảng phất như những vì sao. Lôi Động vội vàng tiếp tục đem âm hồn bỏ vào, chỉ để lại tầm mười con dùng phòng ngừa vạn nhất. Một đống lớn, trọn vẹn hơn ba trăm âm hồn tiêu vong, sợi dây nhỏ kết nối với đỉnh tháp kia trở nên ngày càng thô, có thể thấy được rõ ràng. Nếu như cẩn thận quan sát..., còn có thể nhìn thấy trong sợi dây nhỏ này đang có từng cổ năng lượng khởi động.

    Mà ánh sáng ở phía đỉnh tháp bên kia, dần dần thịnh lên. Hơn ba trăm con âm hồn cũng trở nên cực kỳ ảm đạm, tùy thời đều có khả năng tiêu vong. Nhưng mà chuyện kỳ diệu đã xảy ra, vào lúc này, đường truyền năng lượng thần bí kia biến mất, không hề hấp thu sức mạnh của âm hồn nữa. Mà ánh sáng trên đỉnh tháp, cũng giống như đã đến cực hạn, sáng lạn như một mặt trời nhỏ. Hơn ba trăm âm hồn kia, cũng may mắn sống sót, chẳng qua là từng con đã trở thành một làn khói loãng, hình dạng thê thảm đáng thương.

    Ngay sau đó, đoàn ánh sáng chói mắt kia dần dần ngưng tụ lại, cuối cùng vậy mà ngưng kết thành một hạt châu trong suốt. Ngây ngốc một chút Lôi Động liền trở nên cuồng hỷ... Dưỡng Hồn tháp thần bí kia quả nhiên không phải là đơn giản tiêu vong những âm hồn kia, quả thật là như mình suy đoán, thì ra là đang thu nạp năng lượng của những âm hồn kia, cuối cùng ngưng kết thành hạt châu.

    Tâm niệm vừa động, Lôi Động đem hạt châu chộp vào trong bàn tay, xem xét kỹ càng.

    Óng ánh sáng long lanh, giống như nước cất ngưng kết mà thành vậy, ngón tay chạm vào có chút lạnh buốt, nhưng lại cực kỳ thoải mái dễ chịu. Nhưng mà dùng mắt thường quan sát, cũng có thể thấy được một luồng lực lượng tinh khiết lưu động trong đó.

    Kiềm chế cảm giác hưng phấn trong lòng, Lôi Động bắt đầu suy tư cái thứ mà hắn tạm gọi là Hồn Châu này, nên sử dụng như thế nào? Là cho mình cắn nuốt tu luyện, hay là trực tiếp tác dụng lên âm hồn?

    Có lẽ cũng có thể, nhưng đối với Hồn Châu do đại lượng âm hồn đề luyện ra này, trước lúc xác nhận nó hoàn toàn không có nguy hiểm, cũng không dám tùy tiện phục dụng.

    Mệnh chỉ có một cái, nếu như chết vì ăn bậy thì tuyệt đối sẽ trở thành một trò cười lớn đấy. Dù sao thì xem ra chỉ cần có đầy đủ âm hồn thì có thể tế luyện ra Hồn Châu rồi, không bằng lấy một con ra thử hiệu quả xem thế nào. Cũng may vừa rồi đang thử nghiệm hiệu quả của Dưỡng Hồn tháp, không có đem cả đống ném đi vào, vẫn còn lưu lại hơn mười con. Bất quá vật kia có lẽ không nên gọi là Dưỡng Hồn tháp, mà phải gọi là Phệ Hồn tháp.
     
  20. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 19 : Dị bảo nghịch thiên (hạ)
    Sau khi cùng Dưỡng Hồn tháp tâm niệm hợp nhất, Lôi Động có thể quan sát được rõ ràng hơn mười con âm hồn còn lại. Hắn dứt khoát đem Hồn Châu ném vào đó. Mấy con âm hồn này lúc trước vẫn còn dáng vẻ lười biếng, thoáng cái như cảm thấy được một việc vô cùng hứng thú. Sau khi có chút ngây ngốc, hơn mười con âm hồn gần như là cùng lúc đánh về phía Hồn Châu.

    Trong đó có một con gần nhất được làm quan hưởng lộc vua, ở chùa ăn lộc phật, một thoáng do dự cũng không có, lập tức một ngụm nuốt mất Hồn Châu. Nhưng mà xem chừng nó còn chưa kịp tiêu hóa, đã bị mấy âm hồn đuổi theo sát còn lại xé thành mấy mảnh vỡ, năng lượng phiêu đãng ra bốn phía. Hạt Hồn Châu kia cũng rơi xuống trên mặt đất. Mấy con Liệt quỷ kia phảng phất như đã ý thức được, bất kể là ai hiện tại cầm lấy hạt Hồn Châu kia, đều không thể an tâm thôn phệ tiêu hóa. Bản năng cảm thấy, có lẽ trước nên tiêu diệt hết tất cả vật cản trước mắt mới được.

    Tất cả âm hồn, bắt đầu chém giết lẫn nhau. Mặc dù mọi người đều bị phân chia vào hàng ngũ Liệt quỷ, nhưng mà trong tầm đó, cũng chia ra mạnh yếu bất đồng. Sau một nén nhang, một âm hồn cường tráng nhất đã là người cười sau cùng, cả thân thể đã trở thành trạng thái nửa sương mù. Lúc này nó mới có thể yên tâm thoải mái cắn nuốt hết Hồn Châu, nhưng mà vẫn cảnh giác trốn vào trong góc.

    Lôi Động tâm niệm vừa động bất động quan sát một màn này, quả nhiên là để cho hắn kinh ngạc không thôi. Hạt Hồn Châu nho nhỏ này, thật không ngờ lại có hấp dẫn mãnh liệt như thế đối với đám âm hồn. Nguyên nhân chính là như thế, hắn không muốn bỏ qua bất cứ một màn gì.

    Thời gian còn đang trôi qua, ước chừng sau nửa nén nhang. Con âm hồn cường tráng may mắn sau cùng kia nổi lên biến hóa kỳ diệu, thương thế vốn vô cùng nghiêm trọng, cấu tạo thân thể vậy mà dần dần ngưng kết lại, giống như thương thế được chữa lành rất nhanh. Sau một nén nhang, nó đã khôi phục lại trạng thái toàn thịnh. Nhưng mà biến hóa vẫn không có đình chỉ, con âm hồn kia bắt đầu kịch liệt run rẩy, thân thể như một đoàn sương mù bắt đầu không ngừng vặn vẹo.

    Âm thanh quỷ khóc chói tai chỉ có mỗi âm hồn mới có bắt đầu vang lên, có thể thấy được nó phải chịu sự thống khổ như thế nào, trạng thái này giằng co hơn một canh giờ.

    Con âm hồn kia mới bắt đầu yên tĩnh trở lại, ngưng kết thân thể, lại bắt đầu trở nên ảm đạm phai nhạt. Bộ dạng cực kỳ yếu ớt.

    Lại nhìn một hồi, nhưng vẫn không nhìn thấy chỗ quỷ dị gì nơi con âm hồn. Sau khi hơi suy nghĩ một chút, Lôi Động cưỡng chế cái tâm kích động, một lần nữa tiến hành phân biệt phẩm chất với con âm hồn kia. Đồng dạng, một đạo quang hoa đã chiếu xạ vào trên người nó.

    Nếu là trước kia, con âm hồn này chỉ biết hiện ra trạng thái màu trắng. Nhưng mà nó lúc này, trong cơ thể vậy mà nhiều hơn một phần màu sắc màu vàng óng làm cho người ta mừng rỡ. Tuy không phải là quá nhiều, nhưng lại rất thiết thiết thực thực, rõ ràng.

    Linh quỷ? Đầu óc Lôi Động hầu như trống rỗng, miếng Hồn Châu kia có thể đem một con Liệt quỷ bình thường đề thăng thành Linh quỷ. Mặc dù con Linh quỷ kia chỉ có phẩm chất hạ phẩm. Nhưng mà, mặc dù là hạ phẩm Linh quỷ, đều có giá trị khoảng chừng hơn mười miếng linh thạch đó. Lôi Động tại bãi tha ma bên cạnh Vạn Quỷ thành ăn hết đau khổ, đương nhiên biết rõ nếu muốn dựa vào vận khí bắt được một con Linh quỷ, là chuyện không dễ dàng bực nào....., Hồn Châu kia có thể đem Liệt quỷ biến thành Linh quỷ. Có phải hay không cũng có thể đem hạ phẩm Linh quỷ, tăng lên trở thành trung phẩm, thậm chí là thượng phẩm, cực phẩm?

    Nghĩ đến đây, tâm Lôi Động không khỏi nhảy dựng lên. Trong truyền thuyết vào lúc Vạn Quỷ lão tổ ở tầng thứ năm của Luyện Khí kỳ, thì cực kỳ may mắn có được một con cực phẩm Linh quỷ. Từ đó về sau thăng chức rất nhanh. Vạn nhất Hồn Châu cũng thể đạt được loại công hiệu này, thì mình chẳng phải là...Thật muốn phát đạt?

    Nghĩ đến mình cũng có cơ hội thăng cấp rất nhanh, một lượng tâm huyết không khỏi bành trướng tăng cao. Sau một hồi ảo tưởng mình sẽ trở thành lợi hại như thế nào, sẽ thành người như thế nào. Càng nghĩ lại càng hưng phấn hơn. Cũng phải hơn một canh giờ sau đó, bụng của hắn bắt đầu lên cơn đói, mới đột nhiên giật mình tỉnh lại.

    Ít xuất hiện, nhất định phải ít xuất hiện. Nếu như để người khác biết được mình thân mang dị bảo, có thể còn sống chứng kiến mặt trời ngày mai mới là việc lạ đấy.

    Đừng nói là các vị sư huynh đệ, mà ngay cả Vạn Quỷ lão tổ kia, cũng sẽ đích thân ra tay cướp bảo vật.

    Thứ nhất, chuyện này chỉ có thể một mình mình biết, phải hoàn toàn giữ ở trong bụng. Thứ hai, cho dù thứ này có thể đề thăng phẩm chất của Linh quỷ, mình cũng phải ít xuất hiện, không để cho người sinh lòng nghi ngờ. Nếu không, đối với chút người cường đại có lòng tham mà nói, căn bản là không cần xác nhận, chỉ cần hoài nghi mình mang dị bảo, thì đã có đầy đủ động cơ xuất thủ.

    Còn có, tên Triệu Bách Vạn kia cũng là sơ hở, dù sao đồ chơi này cũng là do hắn lừa gạt bán lại cho mình. Cho dù mình biết rõ là lỗ vốn, vẫn thờ ơ thì khi thực lực của mình tăng cường, nhất định sẽ làm cho sinh lòng nghi ngờ.

    Chuyện này, nếu có cơ hội nhất định phải xử lý tốt.

    Bất quá, việc cấp bách chỉ có hai chuyện. Một, đó là tiếp tục chế tạo Hồn Châu. Hai, mình phải nhanh chóng tăng lên thực lực của mình. Cái thế giới mạnh được yếu thua này, khắp nơi đều có nguy cơ. Thực lực của mình không được, đến lúc đó gặp được người lợi hại, coi như là mình tay có cầm loại dị bảo kỳ dị như Phệ Hồn tháp này, cũng là quả hồng mềm mà thôi, ai muốn bóp thì bóp.

    Nếu như lão thiên đã làm cho mình không chết mà đã vượt qua đến thế giới này, còn giao phó tư cách là một Tu Chân giả, hơn nữa tốt số lấy được lại bảo bối nghịch thiên như Phệ Hồn tháp này. Không hảo hảo sống, quả thực là phải xin lỗi chính mình rồi.

    Hãnh diện, có lẽ lần này thật sự có cơ hội hãnh diện.

    Trong lúc nhất thời, Lôi Động không khỏi hào hùng tăng nhiều, cảm xúc bành trướng.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này