1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Đại Ma Đầu - Tác giả: Tiên Tử Nhiêu Mệnh - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi thienthanbenho, 9/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 20 : Huyết tế
    Hao tốn thời gian mấy ngày, đem thủ đoạn huyết tế Linh quỷ ôn tập nghiên cứu nhiều lần. Sau khi tất cả được chuẩn bị thỏa đáng, tinh khí thần sung túc, Lôi Động mới bắt đầu hành động.

    Tâm niệm cùng hợp nhất với Dưỡng Hồn tháp, một mực khóa lại con Linh quỷ mới xuất hiện này. Mấy ngày trước còn suy yếu, bởi vì có Dưỡng Hồn tháp tẩm bổ nên đã khôi phục lại.

    Con Linh quỷ kia tựa hồ biết rõ sắp phát sinh chuyện gì đó, bắt đầu gào khóc thảm thiết tán loạn khắp nơi, tựa hồ muốn chạy trốn ra khỏi chỗ mà nó cảm thấy rất ấm áp thoải mái này. Nhưng mà sự ảo diệu của Dưỡng Hồn tháp, sao lại có thể bị một con Linh quỷ đến linh trí cũng không có, vẻn vẹn chỉ giữ lại bản năng dã thú có thể phỏng đoán được? Khắp nơi vấp phải trắc trở, rồi lại thủy chung bị tâm niệm của Lôi Động khóa chặt.

    Cùng lúc đó, miệng Lôi Động lẩm bẩm, Huyền Âm chân khí không ngừng rót vào Dưỡng Hồn tháp. Trải qua Dưỡng Hồn tháp phóng đại, dùng lực lượng mạnh mẽ tràn tới Linh quỷ. Lúc này Linh quỷ lạnh run, hóa sương mù cuộn mình lại không dám có nửa điểm di động. Lôi Động lúc này mới đem tâm niệm tìm kiếm trong cơ thể Linh quỷ. Nhưng mà lúc này Linh quỷ lại kịch liệt giãy dụa, bắt đầu ra sức kháng cự. Linh áp cực lớn, như thái sơn áp đỉnh đè ép lên người nó.

    Lúc này đây, Lôi Động không hề lưu tình, Huyền Âm chân khí lại được ngưng tụ, hóa thành tật hỏa trong Dưỡng Hồn tháp, hung hăng giáo huấn con Linh quỷ dám cả gan kháng cự này. Không tới mười hơi thở, con Linh quỷ này rốt cuộc hấp hối, phát ra sóng tinh thần cầu xin tha thứ, Lôi Động lúc này mới thu liễm chân khí, một lần nữa đem tâm niệm xâm lấn vào. Hiện tại, Linh quỷ không dám có nửa điểm phản kháng.

    Hết thảy động tác cũng không phải quá quen thuộc, nhưng mà sau nửa canh giờ rốt cuộc Lôi Động cũng đem con Linh quỷ này sơ bộ tế luyện thành công. Đương nhiên, nếu như đem nó hoàn toàn hóa thành quỷ bộc của mình, còn phải tiến hành thêm một phen huyết tế. Vào lúc này, trên thực tế Lôi Động đã hoàn toàn khống chế được sinh tử của con Linh quỷ này, chỉ cần tâm niệm vừa động, con Linh quỷ này sẽ trực tiếp tiêu tan thành mây khói. Hơn nữa, chủ chết bộc vong. Cho dù là Linh Quỷ Tướng hay cấp bậc cao hơn, cũng khó giải trừ loại quan hệ này.

    Bởi vậy, Lôi Động đã có thể hoàn toàn đem nó phóng xuất ra, mà không sợ nó dám có ý nghĩ gây thương tổn gì đến mình, cho dù là ý niệm trong đầu cũng sẽ không có. Linh quỷ bị thả ra, tinh thần có chút uể oải. Nhưng mà có lẽ là do bị giam giữ đã lâu, khó được đi ra ngoài, con Linh quỷ này hóa thành một đoàn sương mù, cao thấp bay múa khắp nơi trong phòng tu luyện. Còn thỉnh thoảng phát ra vài tiếng rít gào biểu đạt niềm vui trong lòng.

    - Tới đây.

    Lôi Động vẫy vẫy tay với nó, trên thực tế chủ nhân sai khiến quỷ bộc dưới trướng không cần ngôn ngữ hay động tác gì. Chỉ cần tâm niệm sai khiến, nó tự nhiên có thể hiểu được. Dù là khiến nó đi chịu chết, cũng sẽ không nhăn nửa điểm lông mày.

    Sau khi hiểu được ý tứ của Lôi Động, con Linh quỷ kia lập tức bay đến bay người Lôi Động, đứng im không nhúc nhích.

    Lôi Động hài lòng nhẹ gật đầu, quyết định chắc chắn, cắt một đường trên cánh tay của mình. Từng giọt máu tươi thẩm thấu mà ra. Theo sự chỉ huy của hắn, Linh quỷ lập tức nhào tới, hóa thành một đoàn bọc lại ngón tay Lôi Động. Máu tươi đồng dạng hóa thành sương mù, cùng dung hòa với Linh quỷ.

    Toàn bộ quá trình, diễn ra suốt nửa ngày. Thời gian dần qua, sắc mặt Lôi Động bắt đầu tái nhợt, đến cuối cùng không có một tia huyết sắc, đó là biểu hiện do mất máu quá nhiều.

    Nhưng mà khí tức của Linh quỷ, lại trở nên vô cùng cường thịnh, toàn thân đỏ chói.

    Cái này là huyết tế, cũng chỉ có Linh quỷ trải qua huyết tế, mới có thể gọi là quỷ bộc, trở nên vô cùng lợi hại.

    Ngay lúc Lôi Động cảm thấy quá sức, sợ là sắp ngất đi, con quỷ bộc kia lúc này mới buông ngón tay ra. Bay tới một bên, cả người đỏ bừng co xiết lại.

    Mà Lôi Động thì lập tức ngồi xuống xếp bằng, phục dụng một viên tiểu Bồi Nguyên Đan, không thể chờ đợi được mà tu luyện. Trọn vẹn cả đêm, chân khí hao phí mất lúc này mới khôi phục lại được. Nhưng mà sắc mặt vẫn trắng xám như mặt quỷ. Mất quá nhiều máu, không thể nhất thời khôi phục lại được. Cũng may là trước lúc huyết tế, cũng đã biết kết quả này, sớm đã chuẩn bị đầy đủ đồ ăn thức uống khôi phục lại máu huyết.

    Sau khi ăn uống no nê, Lôi Động lúc này mới có lòng dạ thanh thản đánh giá con quỷ bộc của mình. Nó lúc này, đã nằm trên mặt đất, biến thành một cái kén màu máu cỡ một quả bóng đá, tản ra mùi huyết tinh nồng đậm. Căn cứ sự ghi chép của Ngự Quỷ quyết, Linh quỷ sau khi huyết tế cần thời gian nhất định để tiêu hóa thành quả.

    Mà Lôi Động, cũng cần đại lượng thời gian để khôi phục lại chân khí và máu huyết mất đi đợt này. Không riêng gì phải ngồi luyện khí, càng phải tiến hành ăn uống bồi bổ một phen. Chuyện này là chuyện thường xảy ra ở những người Âm Sát tông, Vạn Quỷ Quật... tu luyện Ngự Quỷ quyết, cho nên bọn người hầu đối với những thức ăn bồi bổ sau huyết tế rõ như lòng bàn tay.

    Thời gian vội vàng, nửa tháng đã trôi qua.

    Thân thể Lôi Động cũng đã khôi phục hầu hết, đáng tiếc sắc mặt vẫn còn trắng xám.

    Bất quá, con quỷ bộc kia cũng đã phá kén mà ra rồi. Nó lúc này, hồn thể ngưng kết ánh sáng, mơ hồ lộ ra một cổ năng lượng cường đại. Đoàn sương mù màu đỏ, không ngừng vặn vẹo biến hóa. Thời gian dần qua, mọc ra tay chân và thân thể. Thậm chí, trên thân thể nó còn huyễn hóa ra một bộ áo giáp, đao và lá chắn bằng năng lượng, thể trạng cường tráng, ngược lại cũng có chút uy phong lẫm lẫm.

    Biến hóa như thế, làm cho Lôi Động mừng rỡ trong lòng. Không hổ là Linh quỷ, tuy chỉ là Linh quỷ hạ phẩm, qua một lần huyết tế, liền trưởng thành quỷ tốt. Mặc dù Lôi Động đã kiểm tra qua, phát hiện nó chẳng qua là một con quỷ tốt cấp một, thực lực tương đương với tu sĩ Luyện khí một tầng. Nhưng cũng đủ để cho Lôi Động vạn phần hài lòng, âm hồn bình thường, mặc dù là đã trải qua huyết tế, cũng xa xa không đạt được trình độ Quỷ tốt cấp một.
     
  2. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 21 : Đầu tư (thượng)
    Hơn nữa, Liệt quỷ bình thường cũng trưởng thành rất chậm, rất khó thăng cấp. Cái này cũng giống như người, người có linh căn, cho dù là linh căn rất kém cỏi, cũng có thể dùng để tu luyện, bất quá tiến giai hơi khó mà thôi. Người kém cỏi nhất bỏ ra hai ba năm tổng cũng có thể tiến vào Luyện Khí một tầng. Nhưng mà người không có linh căn, muốn tu luyện tới Luyện Khí một tầng, trừ phi có cơ duyên đặc thù, nếu không mười năm hai mươi năm, cũng khó có thể tấn cấp được. Đây cũng là nguyên nhân mà cho dù Liệt quỷ có nhiều đến cỡ nào đi chăng nữa, thì cũng không đáng giá bằng một con Linh quỷ.

    Không phải thật sự là quá bất đắc dĩ, không người nào nguyện ý huyết tế với một con Liệt quỷ cả. Đã hơn nửa tháng rồi, Lôi Động còn chưa khôi phục hoàn toàn, thân thể vẫn còn rất suy yếu. Vì một con Liệt quỷ không có tương lai mà trả giá như thế, không người nào cam tâm làm chuyện như thế cả. Nhưng vì một con Linh quỷ, Lôi Động lại vô cùng nguyện ý.

    Đương nhiên, nếu như con Quỷ tốt này còn kèm theo pháp thuật nữa thì..., vậy sẽ càng thêm lợi hại vô cùng. Dĩ nhiên, không kèm theo cũng không có chuyện gì, chỉ cần lại huyết tế thêm một lần, thì cũng có thể có được pháp thuật. Đương nhiên, lần thứ nhất mà đã có thì tự nhiên là tốt nhất, trong thời gian ngắn, cũng không có khả năng lại tiến hành huyết tế với con Quỷ tốt này. Hơn nữa, huyết tế lại làm cho tỷ lệ lĩnh ngộ pháp thuật của Quỷ tốt cũng không cao, cao lắm cũng chỉ khoảng hai ba thành. Có người huyết tế liên tiếp mười lần, cũng không lĩnh ngộ được pháp thuật gì. Lôi Động vội vàng thi triển Ngự Quỷ quyết, sai khiến quỷ tốt phát động kỹ năng.

    - Xoẹt!

    Một âm thanh dễ nghe vang lên, con quỷ tốt toàn thân óng ánh kia trong chốc lát bỗng trở nên đỏ rực, hai con ngươi vốn bình thản cũng biến thành màu đỏ tươi tràn đầy dữ tợn. Toàn thân con quỷ tốt cũng phát ra khí thế lăng lệ hơn vài phần.

    - Là Thị Huyết thuật.

    Lôi Động hưng phấn nhịn không được kêu lớn lên, mặc dù Thị Huyết thuật chỉ là một pháp thuật rất thông thường. Nhưng mà, điều này cũng không đại biểu cho nó là đồ bỏ đi. Một quỷ tốt bình thường sau khi thi triển Thị Huyết thuật, sẽ trở nên đặc biệt hung tàn, sức chiến đấu tăng lên khoảng ba thành và xem nhẹ phòng thủ. Mà Thị Huyết thuật cũng không phải là pháp thuật có thể liên tiếp sử dụng trong thời gian ngắn. Nhưng dù vậy, cũng làm cho sức chiến đấu của con quỷ tốt này tăng lên trong phạm vi lớn.

    Tâm tình phiền muộn do hơn ba tháng vẫn không bắt được Linh quỷ hoàn toàn tiêu tán, Lôi Động hoàn toàn có lý do để tin tưởng, trong tu sĩ đồng cấp, mình sẽ chiếm một ưu thế khá lớn, dù sao cũng là hai người khi dễ một người. Đương nhiên, dưới đời này cũng có rất nhiều pháp thuật cường hãn, mọi chuyện đều không phải là tuyệt đối.

    Cũng may loại pháp thuật thần kỳ này cũng không ngăn cấm chỉ có thể thi triển trên người một con Linh quỷ. Nếu như mang theo ba con quỷ tốt trở lên trong người, vậy thật sự là khó gặp đối thủ trong cùng cấp rồi.

    Đương nhiên, cùng lúc ngự sử được bao nhiêu quỷ bộc, vẫn là quyết định bởi lực lượng của Lôi Động. Cái này phải xem tâm niệm của Lôi Động mạnh bao nhiêu, cái gọi là tâm niệm, lại được gọi là thần niệm, hoặc là tinh thần lực, đó là một loại lực lượng huyền diệu khó giải thích, tuy rất ít khi có tác dụng trực tiếp đến chiến đấu, nhưng lại có rất nhiều diệu dụng. Lôi Động mới chỉ Luyện Khí kỳ tầng một, đối với tâm niệm vừa vặn chỉ mới nhập môn, không thể nói là cường đại. Tự nhận đồng thời ngự sử ba bốn con âm hồn bình thường thì không có vấn đề gì, thế nhưng nếu là ba bốn con Quỷ tốt cấp một, sợ là không có phần năng lực này.

    Làm cho tâm niệm của mình trở nên mạnh mẽ, có rất nhiều phương thức. Phương thức chủ yếu nhất chính là tăng lên cảnh giới tu vi của mình, chỉ cần tu luyện tới tầng hai Luyện Khí kỳ, tâm niệm khẳng định là bay lên một mảng lớn.

    Tiếp theo, chính là tu luyện chuyên môn nhằm vào tâm niệm, không ngừng rèn luyện tâm niệm, cường hóa tâm niệm của mình. Thứ ba, chính là đeo một ít đạo cụ có thể khuếch đại tâm niệm của mình.

    Công pháp tu luyện phụ trợ tâm niệm có rất nhiều, nhưng căn cứ vào quy củ của Âm Sát tông, ngoại trừ pháp thuật đầu tiên được miễn phí, còn lại đều phải dùng cống hiến hối đoái. Bởi vậy, Lôi Động tạm thời chỉ có thể gác lại phần tâm tư này, thành thành thật thật ngồi trong phòng tu luyện thuật dưỡng sinh.

    Thời gian vội vàng, lại nửa tháng nữa trôi qua. Lôi Động huyết tế hao tổn đại lượng máu huyết, rốt cục cũng khôi phục hoàn toàn. Đương nhiên, chẳng qua là khôi phục.

    Hơn một tháng này, vì con quỷ bộc này. Ăn hết đau khổ không nói gì, tu vi cơ hồ là dậm chân tại chỗ. Cũng may đối tượng huyết tế là Linh quỷ, cũng làm cho tâm lý Lôi Động thăng bằng rất nhiều.

    Trong thời gian đó, Trần Mâu và Vệ Hoa cũng đã làm nhiệm vụ trở về. Ba người tề tụ lại một chút, Lôi Động cũng nói cho Trần Mâu biết đủ loại độ khó khi tu luyện Ngự Quỷ quyết, vận khí của hắn thật tốt, hao tốn ba tháng đã bắt được một con Linh quỷ.

    Độ khó trong đó, Trần Mâu nghe được sắc mặt cũng ngưng trọng, nhưng sau đó khi nghe được Linh quỷ trải qua huyết tế trở thành Quỷ tốt cấp một, sức chiến đấu vậy mà tương đương với một tu sĩ Luyện Khí kỳ cấp một, tin này làm cho Trần Mâu và Vệ Hoa lập tức cuồng hỷ..., bất mãn nho nhỏ đối với việc Lôi Động vắng mặt làm nhiệm vụ lúc trước cũng tiêu tan thành mây khói, liền dặn dò hắn nghỉ ngơi cho tốt. Đợi đến khi hắn khôi phục, bọn hắn sẽ giúp Lôi Động bắt một con Linh quỷ nữa.

    Đương nhiên, bọn hắn nguyện ý giúp đỡ, cũng là coi trọng tiềm lực Ngự Quỷ quyết của Lôi Động. Nếu như Lôi Động có thể mang theo hai con Quỷ tốt hành động, đi làm nhiệm vụ, mọi người sẽ càng thêm an toàn. Mặc dù nói nếu như tích góp một chút điểm cống hiến, thì bọn hắn cũng có thể đi học tập Ngự Quỷ quyết. Chẳng qua là Ngự Quỷ quyết phiền phức như thế, huyết tế còn trì hoãn quá trình tu luyện, không khỏi tạm thời đều bỏ qua tâm tư này. Tạm thời do một người Lôi Động đảm đương là tốt rồi, tiết kiệm điểm cống hiến, có thể đi học tập các pháp thuật cường đại khác.

    Bởi vậy, đợi đến khi thân thể của Lôi Động khôi phục. Trần Mâu liền đem ba người trở thành một tiểu đoàn đội, tiếp nhận nhiệm vụ thích hợp với bọn hắn. Do là nhiệm vụ của tiểu đội, sau khi hoàn thành mỗi người còn có thể đạt được mười điểm cống hiến, bởi vậy nhiệm vụ này cũng có chút khó khăn. Bất quá, mặc dù Âm Sát tông danh là tà phái, nhưng cũng không phải là loại ăn no rồi đem các đệ tử đẩy vào trong hố lửa, để cho bọn họ đi tìm chết.
     
  3. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 22 : Đầu tư (hạ)
    Dù sao cùng loại với Trần Mâu, Lôi Động những đệ tử tu vi tuy thấp, nhưng lại gánh chịu trách nhiệm kế truyền thừa tông phái này, tương lai trưởng thành trở thành trụ cột cũng không biết chừng. Quá mức tùy tiện hại chết bọn họ, chỉ biết trong lúc vô hình làm suy yếu lực lượng tương lai của tông phái. Âm Sát tông lại không phải là người ngu, tự hủy tường thành tương lai cho mấy tông môn chính phái kia khi dễ....

    Bởi vậy, các nhiệm vụ nhằm vào các đệ tử mới nhập tông, mặc dù có khó có dễ. Sẽ không để cho chuyện phát sinh các đệ tử chết non quá lớn, dù sao mục đích là ma luyện các đệ tử, thích ứng chế độ cống hiến của tông phái. Mà không phải đơn thuần là vì hại chết bọn hắn.

    Hơn nữa rất nhiều nhiệm vụ, đều là do tông phái thiết trí an bài, đều được đánh giá mức độ khó khăn rồi.

    Nhiệm vụ lần này của Trần Mâu, là tìm tín vật của tông phái ở một khe núi phía bắc Vạn Quỷ Quật hơn ba trăm km. Đương nhiên vì ma luyện đệ tử, còn có một đầu yêu thú Luyện Khí kỳ tầng thứ hai trông coi. Bình thường chỉ cần ba gã đệ tử Luyện Khí kỳ tầng một mới nhập môn, chỉ cần học được chút ít pháp thuật bình thường, phối hợp thỏa đáng, thì đối phó với con yêu thú do tông môn an bài kia không có vấn đề gì lớn. Huống chi, Trần Mâu và ba người, học được đều là pháp thuật cường đại trong Luyện Khí kỳ.

    Minh Hỏa đạn của Trần Mâu, thuộc về pháp thuật công kích có uy lực mạnh mẽ, mà sở học của Vệ Hoa đó chính là pháp thuật phòng ngự mạnh mẽ Huyền Âm Thuẫn. Hai loại pháp thuật này tăng thêm Ngự Quỷ quyết của Lôi Động, là các chiêu bài pháp thuật của các đệ tử Luyện Khí kỳ Âm Sát tông, cũng cơ hồ là pháp thuật tất nhiên phải học.

    Bất quá, tại Luyện Khí sơ kỳ, bởi vì đủ loại nguyên nhân nên chỉ có thể lựa chọn một ít pháp thuật bình thường. Ba người Lôi Động, mỗi người đều học được một cái, phối hợp lại đương nhiên uy lực sẽ tăng nhiều.

    Tìm được một chiếc xe ngựa lớn trong Vạn Quỷ thành, ba người ngồi xếp bằng ngay ngắn trong xe ngựa, một đường thẳng hướng tới nơi làm nhiệm vụ. Tốc độ của xe ngựa cũng không nhanh, cộng với tình hình giao thông phía trước cũng vô cùng tồi tệ, có ba trăm km đường đi, tính ra cũng phải hơn hai ngày. Dĩ nhiên nếu như là cưỡi ngựa đi thì đoán chừng một ngày là tới nới. Bất quá lần này nghênh chiến chính là một đầu yêu thú Luyện Khí kỳ tầng hai, vì nghỉ ngơi dưỡng sức, bởi vậy tập thể ngồi xe ngựa.

    Có chút chịu không được xe ngựa lắc lư cùng tốc độ chậm chạp, Vệ Hoa từ nhỏ đã ăn ngon mặc đẹp buồn khổ nói:

    - Nếu như chúng ta đều có pháp khí phi hành thì tốt rồi, chỉ là hơn ba trăm dặm, chỉ cần hai canh giờ là có thể bay đến. Trần sư huynh, vì sao lại ngăn trở đệ mua pháp khí phi hành vậy?

    - Vệ sư đệ ngươi đừng suy nghĩ lung tung nữa, không phải là chúng ta không hỏi qua giá cả, pháp khí phi hành kém nhất, cũng muốn năm sáu miếng linh thạch. Hơi tốt một chút, động cái là trên mười trên trăm. Chúng ta cũng không có nhiều linh thạch lắm, vẫn là tiết kiệm thì tốt hơn, sau này cũng có nhiều chỗ phải dùng nó.

    Trần Mâu có chút buồn bực, cho là mình có hơn trăm miếng linh thạch, thì đã đủ cho mình tu hành đến Trúc Cơ kỳ rồi. Nhưng hắn thật không ngờ, trừ ra chuẩn bị cùng với tiêu hao. Linh thạch còn lại, nhiều lắm thì cũng chỉ trang bị thêm được chút ít trang phục và đạo cụ không tệ lắm, phẩm chất vẫn là hạ phẩm đấy. Về phần trung phẩm, có bán hết người hắn, cũng mua không được một kiện pháp khí trung phẩm. Trần Mâu đáng thương, ở nhà cũng là đại thiếu gia, xa xỉ đã quen, đến nơi này, mới biết được muốn sống thì phải tính toán.

    Lôi Động nghe được giá cả của cái kia cũng líu lưỡi, động cái là trên mười trên trăm linh thạch, coi như là phi hành pháp khí có khó kiếm hơn chút, giá tiền này cũng quá khoa trương rồi. Mình trăm cay ngàn đắng mới chế tạo ra được một con Linh quỷ hạ phẩm, giá trị mới có mười miếng linh thạch....

    - Cái này phải trách tư chất của chúng ta không đủ ưu tú a..., nghe nói Đinh Uyển Ngôn có phần được lão tổ ưu ái, một thân pháp khí đã chỉnh tề rồi, phần lớn đều là trung phẩm đấy, phi kiếm chủ công còn là thượng phẩm. Ông t...r...ờ....i..., thật sự là đồng nghiệp bất đồng mệnh....

    Vệ Hoa nói đến Đinh Uyển Ngôn, trong lời nói tràn đầy nồng đậm ghen tỵ.

    - Vệ sư đệ cẩn trọng lời nói, lời này nếu rơi vào tay Đinh sư tỷ, nói không chừng có phiền toái.

    Lôi Động khẽ nhíu mày thấp giọng nói.

    - Lôi sư đệ nói đúng, nghe nói Đinh sư tỷ mấy ngày trước đã tấn cấp Luyện Khí kỳ tầng ba rồi, không phải là người chúng ta có thể trêu chọc.

    Trần Mâu cũng nghiêm túc phê bình Vệ Hoa, loại tồn tại nghịch thiên như Đinh Uyển Ngôn tận lực không dây vào là tốt nhất.

    Còn kém ba tháng nữa là nhập môn một năm rồi, Đinh Uyển Ngôn này liền tấn chức Luyện Khí kỳ tầng ba. Tin tức này, thật ra khiến ba người trầm mặc một hồi. Ba người ngày nay, Trần Mâu và Vệ Hoa đều là Luyện Khí một tầng trung kỳ. Mà Lôi Động, bởi vì mấy tháng này đều một mực bề bộn chuyện tu luyện Ngự Quỷ quyết, tu vi vẫn còn cách tầng trung kỳ một khoảng. Cùng bước từ một chỗ, tư chất hai bên khác biệt liền được thể hiện rõ ra, Đinh Uyển Ngôn kia thật đúng là một bước lên trời a....

    - Trần sư huynh, Vệ sư đệ, ta có một đề nghị.

    Lôi Động trầm tư một lát rồi nói:

    - Hai người các ngươi, lên núi đều là mang theo chút ít linh thạch. Thay vì tiết kiệm như hiện giờ, không bằng đem thạch đổi thành chút ít Bồi Nguyên đan hoặc là đan dược đột phá bình cảnh, cố gắng bế quan tăng lên cảnh giới. Có thể thăng lên bao nhiêu là bao nhiêu, nếu như gặp bình cảnh hoặc là không có linh thạch, thì chúng ta lại chậm rãi làm nhiệm vụ tích góp điểm cống hiến. Khi đó các ngươi dù thế nào cũng có tu vi ba bốn tầng, làm nhiệm vụ cũng sẽ tương đối nhẹ nhàng, hiệu suất như thế sẽ cao hơn.

    Lời nói của Lôi Động, làm cho Trần Mâu trầm tư một lúc, chậm rãi gật đầu nói:

    - Đích thật là đạo lý này, Vệ Hoa, mỗi người chúng ta đưa cho Lôi sư đệ hai mươi khối linh thạch. Không được mua đồ gì khác, chỉ đổi đan thuốc, đoán chừng tu luyện tới tầng thứ tư vấn đề không lớn. Chờ chúng ta sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về, sẽ bế quan tu luyện, không chạy loạn khắp nơi nữa.

    - Tốt, không có vấn đề.

    Trình độ hào phóng của Vệ Hoa, e là còn hơn Trần Mâu nữa. Lập tức từ trong trữ vật yêu đái (dây lưng) lấy ra hai mươi khối linh thạch.
     
  4. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 23 : Đánh chết yêu thú (thượng)
    Trần Mâu cũng nhanh chóng lấy ra hai mươi khối linh thạch, đều giao vào tay Lôi Động, thấp giọng mà trịnh trọng nói:

    - Lôi sư đệ ngươi chớ từ chối. Ta tin rằng lấy tài trí và kiến thức của đệ, khẳng định biết rõ ngu huynh đang đầu tư lấy lòng. Ngu huynh không cầu sư đệ dùng ngu huynh như thiên lôi sai đâu đánh đó, chỉ cầu nếu sư đệ cùng ngu huynh tiếp tục giúp đỡ nhau trên con đường tu luyện. Nếu đến lúc đó sư đệ thăng chức nhanh chóng, đừng quên hai vị ngu huynh là được rồi.

    - Tốt, Lôi Động nhớ rõ rồi.

    Không có chút nào do dự, Lôi Động liền nhận lấy bốn mươi khối linh thạch này. Đặt vào trong trữ vật yêu đái, sắc mặt nghiêm túc trịnh trọng nói, không nói thêm gì nữa.

    Làm như vậy, Trần Mâu cùng Vệ Hoa ngược lại càng thêm thưởng thức hắn. Bọn họ xuất thân đều là tài tử, mưa dầm thấm đất, kiến thức rộng rãi. Bao nhiêu cũng có một chút con mắt nhìn người, mơ hồ cảm giác được Lôi Động có chút không giống người thường, bởi vậy mới bằng lòng cược số tiền lớn trên người hắn. Hơn nữa, bất luận là Trần Mâu hay Vệ Hoa cũng đều biết, dạng đầu tư này một khi nhìn đúng, phải dùng ánh mắt rộng lớn, thừa dịp người còn chưa đắc thế mà hạ trọng chú (tiền đánh bạc lớn). Bằng không, nếu như Lôi Động thật sự có một ngày bộc lộ tài năng rồi thì, đến lúc đó bốn mươi khối linh thạch có nhìn hắn cũng chẳng thèm nhìn. Đương nhiên, bọn hắn càng muốn đầu tư vào Đinh Uyển Ngôn, đáng tiếc là với không tới, cũng không có tư cách kia.

    Ba người một đường giao lưu những tâm đắc khi tu luyện, hai ngày thời gian cũng nhanh chóng trôi qua.

    Phía trước là địa hình khe rãnh chằng chịt, sớm đã không có đường, chủ xe ngựa đã đánh xe về thành. Đi được một đoạn, bị vài đầu mãnh thú tập kích, tuy nói có chút chật vật nhưng cũng đối phó được. Nhưng điều này đã để cho bọn họ biết bắt đầu từ đây đã có nguy hiểm, kết thành trận thế, chậm rãi đi về phía trước.

    Quỷ tốt tay cầm đao và lá chắn trôi lơ lửng ở phía trước, lẩn quẩn trái phải dò đường, mà bản thân Lôi Động thì cùng Trần Mâu đi ở chính giữa, đều tự cầm pháp khí trong tay. Người kê lót kia là Vệ Hoa, dù sao hắn cũng có Huyền Âm Thuẫn, năng lực bảo vệ sinh mạng mạnh hơn những người khác nhiều.

    Đã có quỷ tốt dò đường, một ít mãnh thú bình thường đều bị phát hiện kịp thời, hoặc là đuổi đi, hoặc là giết chết, cũng không phát sinh chuyện tập kích như trước nữa.

    Sau nửa ngày đi đường, địa thế trở nên bắt đầu khó đi lại, cỏ dại cao hơn người, dưới chân thỉnh thoảng có vài khe rãnh sâu tới vài trượng. Cũng may ba người đều là nhân vật Luyện Khí kỳ, vượt qua cũng không khó. Trần Mâu thỉnh thoảng lấy ra địa đồ xác nhận vị trí, trên mặt có chút bụi bặm nhớp nháp, nhưng vẫn nở nụ cười:

    - Chúng ta cách mục tiêu cũng chỉ còn bảy tám dặm thôi, mọi người cố thêm chút nữa.

    Bỗng nhiên, Quỷ tốt ở phía trước mười trượng phát ra một tiếng kêu gào bén nhọn trầm thấp, Lôi Động cùng quỷ tốt tâm hồn tương thông lập tức phân biệt được đây là nó phát hiện ra địch nhân rồi. Khác với mấy loại mãnh thú gặp được lúc trước, tiếng kêu gào lần này vừa nhanh vừa trầm, hiển nhiên nó phát hiện ra địch nhân ít nhất cũng sẽ không yếu hơn so với nó.

    - Cẩn thận, có cường địch.

    Lôi Động vừa dứt lời, trong đống gò đất cỏ dại phía trước bỗng có một con cự xà thô nhám to như thùng nước thoát ra, cái đuôi cuốn lại, trên thân liền vút lên không ba bốn trượng. Răng nhọn to như bắp tay chìa ra, táp thẳng tới chỗ quỷ tốt đang lơ lửng trên không.

    Nhưng mà thực lực bản thân quỷ tốt cũng đã tương đương với Luyện Khí kỳ tầng một rồi, thêm với thiên phú biết bay, vô hình mà linh động. Đối với cự xà tập kích sớm đã có chuẩn bị, quay người một đao chém thẳng vào đầu cự xà. Cự xà một kích không kích không trúng, đầu còn dừng lại ở trên không, đã bị trúng một đao.

    Đáng tiếc đao của quỷ tốt cũng không phải là thực thể, mà là do năng lượng hồn phách ngưng tụ lại, nếu như nó đạt đến chỗ cao thâm, uy lực tự nhiên là không nhỏ.

    Nhưng lúc này, lại chỉ có thể phá được một lớp da, gọt được vài miếng lân giáp của nó mà thôi.

    - Khá lắm, đây là yêu thú a...

    Trần Mâu run giọng than một câu, nhưng cũng không có sợ hãi. Từ biểu hiện và uy áp của cự xà, thì gần như chỉ mạnh hơn một bậc so với mọi người mà thôi. Hẳn là một yêu xà Luyện Khí tầng hai. Nếu một chọi một thì rất khó giành phần thắng. Chẳng qua là bên này, chính là bốn đấu một, chiếm cứ ưu thế khá lớn.

    - Vệ Hoa đi về phía trước, trợ giúp quỷ tốt cuốn lấy yêu xà, Lôi Động cùng ta ở một chỗ công giết nó.

    Trần Mâu vừa dứt lời, Vệ Hoa liền đột nhiên xông về phía trước, cùng lúc đó, tiểu kiếm màu xanh sẫm cũng chém thẳng về phía cổ cự xà.

    Không đợi Trần Mâu phân phó, Lôi Động cũng đã chuẩn bị xong tiểu kiếm màu xanh sẫm, dương tay lên, tiểu kiếm liền bắn đi. Mà Trần Mâu sau khi bước lên trước vài bước, mới bắt đầu nói lẩm bẩm, thi triển Minh Hỏa Đạn.

    Sưu sưu, tiểu kiếm của Lôi Động và Vệ Hoa bắn hoàn toàn không vô ích, trong sự điều khiển của bọn hắn, tuy không tính quá linh hoạt, nhưng ở giữa không trung không ngừng bắn qua bắn lại. Cự xà sao ngờ tới mấy chiêu này, dưới sự khinh thường ăn liền hai kiếm. Đáng tiếc chính là, loại tiểu kiếm màu xanh sẫm này vì để cho các đệ tử điều khiển được thành thục, nên uy lực rất kém cỏi. Đối phó mãnh thú bình thường coi như cũng được, nhưng đối mặt với cự xà Luyện Khí tầng hai, lại lộ ra không có chút sức nào, chỉ có thể cắt được lớp da ngoài của nó.

    Nhưng dù vậy, cự xà dưới sự đau đớn hai con ngươi cũng tản mát ra hào quang lập lòe hung tàn. Cái đuôi bắn ra, liền liều chết xông thẳng tới chỗ Vệ Hoa. Có thể nó quên, quỷ tốt cũng không phải ngồi không.

    Hít-khà-zzz một tiếng, thân thể biến thành màu đỏ như máu, hung dữ chém một đao về phía cổ của nó. Quỷ tốt dưới sự tăng trưởng ba thành lực sát thương, đã không còn kém hơn Luyện Khí kỳ tầng hai bao nhiêu, chém thẳng vào da thịt nó vài tấc.

    Híz-khà zz Hí-zzz~ Cự xà bị đau rít lên, bất chấp Vệ Hoa, ngược lại bắt đầu cắn tới quỷ tốt. Minh Hỏa đạn của Trần Mâu sớm đã thuần thục hơn rất nhiều, hai ba cái hô hấp đã chuẩn bị thỏa đáng.

    Minh Hỏa đạn lớn chừng quả đấm, mang theo cái đuôi u lục hỏa rất nhanh đánh trúng vào cự xà.
     
  5. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 24 : Đánh chết yêu thú (hạ)
    - Ầm !!!!

    Uy lực của Minh Hỏa đạn làm sao mà tiểu kiếm và Quỷ tốt có thể so được? Làm cho người nó nổ tung thành một cái động lớn, Minh hỏa bắn tung tóe ra nhiễm lên trên vảy nó, tiếp tục thiêu đốt. Yêu thú đáng thương, đến lúc này mới biết được đã đá trúng thiết bản, đau đớn lăn lộn trên đất muốn phủi tắt lửa cháy trên người. Nhưng Minh hỏa này, là thứ chuyên nhằm vào linh hồn mà cháy, dù có nhảy vào trong nước cũng khó mà tiêu diệt, sao có thể lăn qua lăn lại vài vòng là có thể dập tắt được?

    Lôi Động và ba người, há lại có thể để nó tiêu dao tự tại?

    Nguyên một đám ngự sử tiểu kiếm hung hăng công giết cự xà, một kiếm lại một kiếm, súc thế mà đi. Quỷ tốt mở ra trạng thái khát máu cũng không kẻ yếu, bắt được cơ hội liền chém được một đao, đao đao thấy xương.

    Dây dưa một phen, cự xà biết không hay liền bắt đầu tìm cơ hội chạy trốn, nhưng mọi người sao có thể để nó được như ý. Dù sao giết chết một con yêu thú Luyện Khí kỳ tầng hai, đối với bọn họ trước mặt mà nói cũng là một số tiểu tài phú. Con kiến nhiều cũng có thể cắn chết voi, huống chi ba người cộng thêm Quỷ tốt đều chỉ kém một bậc so với cự xà mà thôi. Mới đuổi giết được hai dặm, cự xà liền nằm co quắp trên mặt đất. Trên người đầy vết thương đao kiếm, nhất là cái động do Minh Hỏa đạn tạo thành là vết thương trí mạng nhất. Minh hỏa kịch liệt thiêu đốt, theo cự xà tử vong, thời gian dần trôi qua cũng bắt đầu tiêu tán, tắt đi.

    Kể cả Lôi Động ở trong đó, ba người đều là hưng phấn không thôi. Đây là lần đầu tiêu diệt yêu thú trong đời, đó còn là một yêu thú Luyện Khí tầng hai. Chẳng qua là không biết cự xà này, có phải là con yêu thú trong nhiệm vụ hay không. Bất quá, cho dù không phải, cũng không sợ, ba người đều cảm thấy một trận chiến này vô cùng dễ dàng, lại đến một con yêu thú, cũng chỉ có kết cục bị tiêu diệt mà thôi.

    Uy lực của Quỷ tốt, cũng làm cho Trần Mâu và Vệ Hoa tán thưởng không thôi. Tuy Vệ Hoa mở ra Huyền Âm thuẫn cũng có thể quần nhau một lúc với cự xà, nhưng vẫn có chút nguy hiểm tới tính mạng. Mà Quỷ tốt lại hung hãn không sợ chết, linh động dị thường, quả thật là lựa chọn tốt nhất khi làm khiên thịt.

    Không nói hai lời, ba người bắt đầu thu thập chiến lợi phẩm. Cái gọi là yêu thú, đáng giá nhất đương nhiên là nội đan rồi. Đương nhiên, đan này cũng không giống với Kim Đan đại đạo trong Kim Đan. Giống như đan điền của nhân loại, nội đan này chính là nơi mà yêu thú thổ nạp thiên địa linh khí ngưng tụ thành, là tài liệu thượng đẳng để luyện chế đan dược. Tuy nội đan này chỉ là của một con yêu thú Luyện khí tầng hai, cấp bậc tuy có chút thấp, nhưng ít nhất cũng có giá trị hai khối linh thạch.

    Ngoài ra da cùng với xương, túi mật rắn... cũng có thể làm tài liệu luyện khí, có điều chỉ không đáng giá mà thôi. Thu thu thập thập, tổng giá trị có lẽ cũng trên dưới ba khối linh thạch.

    Mọi người chuẩn bị đem những vật này bán đi, sau đó sẽ chia đều. Tuy nói mỗi người nhiều nhất chỉ được một khối linh thạch, nhưng đối với tu sĩ ở đẳng cấp như họ, một khối linh thạch cũng đã rất đáng giá rồi. Trần Mâu và Vệ Hoa tuy đều mang theo chút đồ từ trong nhà, nhưng cũng không dám tiêu xài hoang phí.

    Về phần thịt rắn và máu rắn, trừ ra số thịt rắn đủ để làm đồ ăn cho mọi người, còn lại tất cả đều cho Quỷ tốt hưởng dụng. Khác với nhân loại có công pháp tu luyện nên tiến bộ cực nhanh. Những con âm hồn như quỷ tốt này muốn tấn chức, ngoại trừ bị động dựa vào Dưỡng Hồn tháp tẩm bổ, còn phải được không ngừng hấp thụ huyết thực mới được. Huyết nhục của một con yêu thú Luyện khí tầng hai, đối với nó mà nói là một vật đại bổ. Rất nhanh, con cự xà kia sau khi được mọi người phân cách, đã biến mất vô tung vô ảnh.

    Quỷ tốt sau khi thôn phệ huyết thực, tinh thần vốn uể oải do thi triển Thị Huyết thuật không những hoàn toàn biến mất, mà thân thể trong suốt còn ngưng kết thêm vài phần, uy phong hơn một chút.

    Mọi người nghỉ ngơi và hồi phục, nếm qua một chầu thịt rắn đầy mỹ vị, lúc này mới cẩn thận từng li từng tí tìm tòi dọc theo hạp cốc này. Không đến nửa ngày, đã tìm được tín vật tông phái giao trong nhiệm vụ, nhưng không thấy con yêu thú mà nhiệm vụ nhắc nhở. Rất rõ ràng, đầu cự xà kia chính là thủ hộ giả của nhiệm vụ. Chỉ là có chút kỳ quái, con cự xà kia sao lại ly khai địa điểm làm nhiệm vụ? Chạy tới chỗ cách đó hơn bảy tám dặm?

    Sau khi đã xác định hoàn thành nhiệm vụ, ba người bắt đầu suy nghĩ, hẳn là có gì đó hấp dẫn con cự xà kia?

    Phàm là yêu thú, cảm giác đối với thiên địa linh vật mạnh hơn rất nhiều so với nhân loại. Có phỏng đoán này, dù sao cũng không tốn bao nhiêu thời gian, liền đi lại khu vực giao chiến hồi nãy tìm tòi.

    Hao tốn gần nửa canh giờ, Lôi Động may mắn tìm được một cây Linh Chi ở trong một khe rãnh sâu ẩm ướt. Bởi vì ngày thường Lôi Động thường xuyên đọc chút ít ghi chép thượng vàng hạ cám, cẩn thận phân biệt căn Linh Chi này hẳn là có hỏa hầu gần trăm năm. Đương nhiên, cái gọi là trăm năm hỏa hầu cũng không có nghĩa là linh chi này đã phát triển gần trăm năm, đây chỉ là dùng để phân cấp hỏa hầu của linh thảo linh vật mà thôi. Nếu như trưởng thành ở một nơi có linh khí tương đối dồi dào, thì sẽ lớn lên mau hơn một chút, có lẽ chỉ cần vài thập niên đã đạt tới loại hỏa hầu này. Nếu như ở địa phương chênh lệch đi một tí thì sau hai trăm năm khẳng định vẫn không đạt tới loại hỏa hầu này.
     
  6. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 25 : Bị cướp cùng giết lại
    Nhưng bất kể nói thế nào, gốc Linh Chi này vẫn chưa tới trăm năm hỏa hầu. Có lẽ con cự xà kia tùy ý rời khỏi vị trí chạy tới nơi đây, chính là vì muốn thủ hộ khỏa Linh chi chưa đủ hỏa hầu này. Bởi vì linh vật đạt đến giai đoạn hỏa hầu nhất định, hiệu quả sẽ vượt xa linh vật chưa đủ hỏa hầu. Tỷ như gốc Linh chi này chỉ chênh lệch một đường, nhưng đúng là một đường này, giá cả khác biệt nhau có lẽ lên tới hơn 10 lần, thậm chí gấp mấy chục lần.

    Kể từ đó, sau khi ba người cuồng hỷ lại bắt đầu có chút do dự.... nếu như cứ hái đi như vậy, tuy có lẽ mỗi người sẽ được chia thêm mấy khỏa linh thạch. Nhưng vạn nhất không tới mấy ngày nữa, gốc linh chi này sẽ thành thục thì sao? Có thể tại nơi dã ngoại hoang vu gặp được loại linh chi đẳng cấp này, đích thật là vận khí. Nhưng thứ vận khí này, ai cũng không biết nó đến khi nào. Có trời mới biết bỏ lỡ cơ hội phát tài lần này, còn phải đợi bao lâu nữa?

    - Hái a.

    Vệ Hoa cũng không nỡ nói:

    - Có trời mới biết thứ này khi nào mới thành thục? Chúng ta lại không thể chờ ở đây cả ngày được, nói không chừng có người phát hiện rồi hái đi. Lần này liền thiển cận một lần, rơi vào túi mới coi là bình an a.

    - Được, vậy thì hái.

    Trần Mâu cũng nghiến răng nghiến lợi nói, vì cái gì khi gặp được gốc Linh chi này, nó lại chưa đủ hỏa hầu chứ? Sao lại tra tấn người như vậy.

    - Đợi một chút.

    Lôi Động ngăn cản:

    - Hình như ta đã từng đọc qua, nếu như tại nơi dã ngoại gặp được linh thảo hoang dại chưa đủ thành thục, có thể thông qua thủ đoạn cấy ghép đem về tài bồi. Mặc dù có thể bởi vì cấy ghép thất bại mà bị hủy diệt, nhưng vẫn còn tốt hơn chuyện mổ gà lấy trứng. Có lẽ nuôi dưỡng tầm vài ngày, nhiều lắm là một hai năm, nó liền có giá trị trên trăm linh thạch rồi.

    - Cấy ghép?

    Trần Mâu cùng Vệ Hoa, hiển nhiên không có lòng dạ thanh thản mà đọc tạp thư như Lôi Động. Nghe Lôi Động nói cũng kinh hỷ cùng với nghi hoặc. Trên trăm linh thạch, ba người mỗi người một phần cũng có hơn 30 khối linh thạch rồi, đích thật là vô cùng động tâm.

    Cũng may hai người Trần Vệ, tính tình tuy trầm ổn, nhưng cũng thuộc loại người ưa thích đánh bạc. Lợi ích chênh lệch hơn mười lần, lập tức làm cho hai người họ đồng ý với lời nói của Lôi Động. Lôi Động lúc trước đã thu được chỗ tốt của hai người họ, quyết định chính mình đi đầu trở về tìm tài liệu đọc, cùng với chuẩn bị công cụ cấy ghép. Mà hai người Trần Vệ, thì trốn ở chỗ này trông coi linh chi.

    Hơn ba trăm dặm, không có ngựa xe cũng rất là tốn sức. Dù Lôi Động đã tẩy tủy phạt mao, tốc độ chạy cũng rất nhanh. Nhưng một đường chạy qua chạy lại này, cũng phải bỏ ra mấy ngày.

    Lúc hai người Trần Vệ nóng ruột nhìn thấy Lôi Động, hưng phấn một hồi, ở nơi hoang dã này chờ thêm mấy ngày chắc là phát điên mất. Bất quá Lôi Động cũng không dám để cho bọn họ nhúng tay đào móc, tốt xấu gì thì mình cũng đọc qua được chút ít tư liệu.

    Hai người này, cơ bản là nửa điểm cũng không biết. Lại để cho hai người này canh chừng, mình thì lại nhảy vào trong khe rãnh, lấy ra một hộp ngọc phải dùng một khối linh thạch mới đổi được, cẩn thận từng li từng tí cấy ghép gốc linh chi kia.

    Đồ chơi này nếu chịu khó nuôi dưỡng chính là thứ đáng giá cả trăm khối linh thạch, bằng với mấy chục con yêu thú luyện khí hai tầng đấy, bởi vậy Lôi Động cũng không dám có nửa điểm khinh thường nào. Tiêu hao đến gần nửa canh giờ, mới đưa được gốc linh chi hoàn hảo không tổn hao gì vào trong hộp ngọc. Tác dụng lớn nhất của hộp ngọc, chính là bảo trì linh tính của linh chi không tiêu tán ra ngoài. Nhưng còn cần mau chóng cấy ghép đến hoàn cảnh mới phù hợp.

    Đợi đến lúc hoàn thành Lôi Động mới thở phào nhẹ nhõm, muốn leo đi lên. Nhưng nghe được phía trên khe rãnh một trận ồn ào, nghe thấy tiếng nói đầy tức giận của Vệ Hoa:

    - Chúng ta cũng là vừa đến nơi này, không có nhìn thấy cái gì yêu thú cấp hai và tín vật tông phái. Các ngươi một người luyện khí tầng hai, hai người luyện tầng một, đừng cho là chúng ta dễ khi dễ.

    Lôi Động vội vàng đình chỉ động tác, vừa rồi rõ ràng là Vệ Hoa hô lên cho hắn nghe.

    Lôi Động âm thầm triệu hoán ra Quỷ tốt của mình, chầm chậm bò lên trên khe rãnh.

    Vụng trộm nhìn lên, quả nhiên nhìn thấy ba người có nam có nữ ăn mặc đồng phục Âm Sát tông đang giằng co với hai người Trần, Vệ.

    Đương nhiên, ba người này rõ ràng cũng không phải là người Vạn Quỷ Quật. Nếu không, mọi người mặc dù không quen, ít nhất cũng biết nhau. Quả nhiên, tên gia hỏa luyện khí tầng hai cầm đầu kia, biểu lộ lạnh lùng đầy ngạo khí nói:

    - Xem ra các ngươi chính là người Vạn Quỷ Quật a? Cực Âm Động ta chính là khi dễ các ngươi, thế nào? Thức thời liền giao ra đây, nếu không ta đem các ngươi đánh gãy tay gãy chân thì đến lúc đó lại tổn thương hòa khí rồi.

    Nói xong, trong tay giương lên một thanh phi kiếm màu lửa đỏ, từ khí tức và sự linh động mà xem, rất rõ ràng chất lượng của nó vượt xa thanh tiểu kiếm màu xanh sẫm của ba người Lôi Động.

    Thì ra là người Cực Âm Động, mặc dù mọi người đều là đệ tử của Âm Sát tông, nhưng cũng phân thành sư môn độc chiếm một vùng. Trong lúc giúp nhau, đương nhiên sẽ có bất hòa cùng với cạnh tranh. Nghe nói Cực Âm lão tổ của Cực Âm Động này, từ trước đến nay không mấy hòa thuận với Vạn Quỷ lão tổ nhà mình. Nghĩ đến đây, Lôi Động không khỏi có chút chủ ý, sai sử Quỷ tốt lách ra xa xa, lượn một vòng, luẩn quẩn ra sau, lấy tốc độ cực kỳ chậm rãi và cẩn thận tiếp cận với tên gia hỏa luyện khí tầng hai đầy kiêu ngạo kia.

    Ba người bọn hắn nhìn không thấy, nhưng Lôi Động lại cố ý để hai người Trần Mâu và Vệ Hoa nhìn thấy Quỷ tốt.

    Hai người này tuy tuổi tác không lớn, nhưng bởi vì gia đình đều có truyền thống là học giỏi, đều là một thế hệ cáo già. Bắt đầu bày ra một bộ dạng chột dạ kêu gào hung ác :

    - Ngươi muốn làm gì, chớ làm loạn a.... tất cả mọi người là đồng môn sư huynh đệ, ngươi dám xằng bậy, chúng tay trở về nhất định sẽ bẩm báo Vạn Quỷ lão tổ, bảo đảm các ngươi chịu không nổi.
     
  7. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 26 : Ôm đùi sư tỷ (thượng)
    - Ha ha ha.

    Thiếu niên luyện khí tầng hai kia thấy bộ dạng ngoài mạnh trong yếu của hai người Trần Mâu, đoán được bọn họ đang khiếp đảm. Cười to một tiếng, sau đó kiêu ngạo nở nụ cười dữ tợn nói:

    - Tu Chân giới chính là thế giới mạnh được yếu thua, ngươi không có bổn sự, cũng đừng trách người khác khi dễ ngươi. Cáo trạng, cười chết người rồi. Đừng nói các ngươi không phải là đệ tử hạch tâm của Vạn Quỷ Quật, coi như là vậy, Vạn Quỷ lão tổ cũng không giúp được các ngươi.

    - Ngươi nói bậy, lão tổ chúng ta thần công cái thế, vũ nội vô địch. Ngươi dám động thủ lão nhân gia ông ta nhất định sẽ giúp chúng ta báo thù.

    Vệ Hoa cũng gào thét lên.

    Lôi Động ngược lại cũng có chút ít kỳ quái, chỉ để hai người này thu hút lực chú ý của đối phương một chút mà thôi. Gào thét tâng bốc vỗ mông Vạn Quỷ lão tổ làm chi không biết? Bất quá, nghi hoặc thì nghi hoặc. Nhưng vẫn ngự sử lấy Quỷ tốt, phiêu hốt tiếp cận tên gia hỏa luyện khí tầng hai kia.

    - Coi như hết, Vạn Quỷ Quật các ngươi từ trước tới nay đều xếp hạng dưới Cực Âm động chúng ta. Ta thế nhưng là đệ tử hạch tâm của Cực Âm Động, giết mấy người các ngươi cũng chỉ như giết con sâu con kiến mà thôi. Lão gia hỏa Vạn Quỷ kia há lại vì mấy người đệ tử bình thường như các ngươi đi tìm lão tổ nhà ta lý luận? Cho dù là lý luận ta cũng không sợ, Cực Âm lão tổ nhà ta cũng không sợ Vạn Quỷ lão tổ nhà ngươi.

    Tên kia càng nói càng đắc ý, trong miệng bắt đầu lẩm bẩm, nhe răng cười không ngừng:

    - Xem ra các ngươi đúng là chấp mê bất ngộ rồi, vậy hãy nếm thử tư vị Hỏa Vân kiếm của ta.

    Hắn vừa dứt lời, còn chưa kịp ngự sử phi kiếm. Sắc mặt bỗng nhiên sững sờ, chỉ cảm thấy sau lưng có một cảm giác man mát. Nghi hoặc quay đầu lại, chỉ nghe thấy được một tiếng hít-khà-zzz, thấy được một con Quỷ tốt màu sắc đỏ bừng, mặc áo giáp đang hướng về phía mình hung tàn nhe răng trợn mắt, cùng lúc đó, lưỡi dao sắc bén chém thẳng về phía cổ của hắn.

    Máu tuôn như mưa.

    Người nọ cũng là không may, nếu hai bên đều là ba người chính diện liều mạng với nhau, nương tựa theo pháp khí cường đại trong tay, còn có ưu thế về tu vi, không nói là chiếm hết ưu thế, nhưng ít nhất hai bên cũng có thể đấu ngang tay. Đáng tiếc chính là, người này tuổi tác không lớn, thiếu niên đắc chí không tránh khỏi càn rỡ một chút, kiêu ngạo mà lại không đủ lòng cảnh giác. Thực lực chưa phát huy được nửa phần đã bị Quỷ tốt đánh lén thành công, một đao bay đầu.

    Luyện Khí tầng hai, mặc dù đã trải qua lần thứ hai tẩy tủy phạt mao, nhưng nhục thể con người vẫn không thể bằng được các loại yêu thú. Mà tu sĩ nhân loại sở dĩ có thể trấn áp được các loại yêu thú, là do thiện dùng các thủ đoạn phối hợp với nhau. Mà Quỷ tốt sau khi thi triển Thị Huyết thuật, một đao chém cự xà đều có thể lưu lại miệng vết thương sâu đến tận xương, chớ nói chi đến cái cổ của một tu sĩ nhân loại Luyện Khí kỳ tầng hai.

    Đồng thời với lúc đầu lâu của Trương tiểu tử bay ra khỏi cổ, Trần Mâu cùng Vệ Hoa cũng lộ ra nụ cười hung tợn. Một người thi triển Minh Hỏa đạn, một người thì thi triển Huyền Âm thuẫn, bên cạnh chỉ huy tiểu kiếm công kích, xông về phía trước. Lôi Động sau khi một kích thành công, lập tức sai sử Quỷ tốt lao về phía nữ đệ tử Cực Âm Động.

    Nữ đệ tử kia cũng có thực lực Luyện Khí tầng một, nhưng bị một đao của quỷ tốt chấn nhiếp, không chiến đã có vài phần khiếp đảm. Sắc mặt trắng xám, mặt mày thất thố, chật vật sử dụng tiểu kiếm màu lục nghênh địch. Gã nam đệ tử còn lại thì kinh hãi, lựa chọn bỏ trốn. Chưa chạy được vài bước, lại bị Vệ Hoa đâm sáu kiếm vào bắp chân, ngay sau đó một chiêu Minh Hỏa đạn của Trần Mâu gần như đem hắn nổ tung thành vài mảnh.

    -Vèo !

    Tiểu kiếm màu xanh sẫm của Lôi Động cũng đột nhiên phóng tới. Thừa dịp nữ đệ tử kia còn đang bận rộn ứng phó với Quỷ tốt hung mãnh, không chút nào lưu tình một kiếm cắt nát yết hầu của nàng.

    Toàn bộ quá trình, trước sau chưa đủ mấy tức, nhưng mà trong đó thì không thiếu hung hiểm. Nhất là tên gia hỏa luyện khí tầng hai của đối phương, hẳn là đệ tử hạch tâm của Cực Âm Động. Vạn nhất để cho hắn thi triển hoàn toàn sức chiến đấu, hươu chết về tay ai cũng chưa chắc. Ba cái anh không ra anh, em không ra em, đều là mặt mồ hôi đầm đìa nhìn nhau, từ trên mặt người khác đều nhìn thấy nét tái nhợt. Thời điểm sát phạt quyết đoán cũng không cảm thấy gì, nhưng đến khi chuyện lại thành công, lại đều lo sợ ẩn hoạn. Đương nhiên, điều này cũng là bởi vì ba người đều là người mới, kinh nghiệm chưa đủ. Sau khi bị đánh lén, rối loạn tâm thần. Trong cơn cuống quít đến pháp thuật cũng không thi triển.

    Tuy nói tất cả mọi người đã làm nhiệm vụ, giết qua yêu thú. Nhưng sử dụng pháp thuật giết người, vẫn là lần đầu trong đời, cũng may ba người đều thuộc thế hệ tâm trí kiên định. Biết rõ việc đã đến nước này, cứ giải quyết hậu quả cho tốt đã rồi nói sau.

    Ba người phân công hợp tác, vơ vét tài sản trên thân ba người này. Một nam một nữ kia hiển nhiên đều là người nghèo, trên người ngoại trừ một ít vật phẩm pháp khí do tông phái phát, thì cũng chỉ có hai khối linh thạch và hai bình tiểu Bồi nguyên đan. Về phần gia hỏa bị chặt đầu kia, trong túi trữ vật ngoại trừ có ba khối linh thạch cộng thêm năm bình tiểu Bồi nguyên đan, cũng là rỗng tuếch. Bất quá, chuôi pháp khí Hỏa Vân kiếm trong tay hắn, lại là cực kỳ bất phàm, từ trên thân nó không ngừng tỏa ra sức nóng hừng hực, xa xa không phải là mặt hàng như tiểu kiếm dành cho người mới có thể sánh được.

    - Đây là một thanh trung phẩm pháp khí loại phi kiếm.

    Sắc mặt Trần Mâu cực kỳ nghiêm trọng giám định cả buổi rồi nói ra.

    Lôi Động cùng Vệ Hoa nghe vậy đồng thời hít một hơi lạnh, uy lực của trung phẩm pháp khí, xa xa không phải là thứ như bọn hắn có thể ngăn cản, coi như là Huyền Âm thuẫn của Vệ Hoa e là cũng khó có thể ngăn trở. Cũng may hắn đã bị Quỷ tốt một đao chém bay đầu, nếu không hậu quả thật đúng là không thể tưởng tượng nổi.

    Trần Mâu lại kiểm tra một phen, mừng rỡ dị thường nói:

    - Phát tài rồi, thằng này mới có được phi kiếm không bao lâu, tế luyện không sâu. Chỉ cần phí chút ít công phu, không được bao lâu có thể xóa đi lạc ấn hắn để lại.

    - Trở về rồi hãy nói.

    Lôi Động thấy nơi này không nên ở lâu, nhanh chóng khu động Quỷ tốt hấp thực sạch sẽ máu huyết của ba người, sau đó ba người lập tức chạy đi.

    Cũng không đi con đường chính mà là cố gắng hết sức chọn những con đường nhỏ dùng tốc độ nhanh nhất chạy trở về. Vất vả một đường hữu kinh vô hiểm, tuy chật vật, lại hoàn hảo không tổn hao gì chạy về Vạn Quỷ Quật. Vừa về tới Vạn Quỷ Quật, ba người không dám ngừng lại chút nào, khắp nơi bái thần cầu phật yêu cầu được yết kiến Vạn Quỷ lão tổ.

    Đáng tiếc chính là, đã không có ai chịu thông báo lão tổ, còn rước lấy một trận cười nhạo. Một đệ tử Luyện Khí tầng một bình thường, có tư cách gì yêu cầu yết kiến lão tổ?
     
  8. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 27 : Ôm đùi sư tỷ (hạ)
    Nhưng chuyện này lại liên quan đến tính mạng ba người, ba người chỉ đành phải kiên trì, đi bái phỏng một tiểu hài đồng tên là Tả Siêu chỉ có sáu bảy tuổi.

    Bởi vì Tả Siêu chẳng những là đệ tử thân truyền của Vạn Quỷ lão tổ, còn có phần được hắn sủng ái.

    Quan trọng nhất là hắn còn là một tiểu hài tử, dỗ dành hắn vài câu có lẽ sẽ được như nguyện.

    Ai ngờ vẫn vô cùng khó khăn, bị đám nô bộc chuyên môn hầu hạ hắn ngăn lại ngoài cửa. Nói Tả Siêu đang bế quan trùng kích tầng ba của Luyện Khí kỳ, không tiếp khách.

    Dù Trần Mâu đã cố gắng nói ngon nói ngọt, thậm chí lấy linh thạch ra hối lộ, nhưng những tên nô bộc này cũng không dám đi quấy rầy Tả Siêu bế quan thăng cấp.

    Rơi vào đường cùng, huynh đệ ba người thương lượng một phen. Chỉ còn cách đi cầu Đinh Uyển Ngôn sư tỷ mà thôi, về phần Đinh sư tỷ kia có chịu gặp mặt hay không, ba người cũng không có nửa điểm nắm chắc. Đối với Đinh Uyển Ngôn cao cao tại thượng, mấy người chẳng có chút quan hệ nào với nàng.

    Tâm thần có chút bất định tìm đến cư thất của Đinh Uyển Ngôn, cũng may Đinh Uyển Ngôn cũng không còn là đứa bé cần người hầu hạ như Tả Siêu.

    Lấy sự lão luyện của Trần Mâu, vào lúc này tâm thần cũng có chút bất an, do dự.

    Lôi Động dứt khoát xung phong nhận việc, tiến lên ấn vào cấm chế có công năng dò xét người bái phỏng.

    Nhưng mà hơn nửa ngày sau, thực sự không có nghe được nửa điểm đáp lại. Cũng không biết là Đinh Uyển Ngôn đang bế quan, hay là căn bản không có ở nhà.

    Lôi Động có chút chưa từ bỏ ý định, lại ấn ấn hai cái, vẫn không có phản ứng như trước.

    Ba người hai mặt nhìn nhau, chẳng lẽ phải thật sự đi cầu cái tên Chu Minh Hoa kia?

    Trong lòng có chút thất vọng, đang chuẩn bị rời đi, thì thấy trong cấm chế một hồi di động, bên tai truyền đến một thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng:

    - Xin hỏi là ai?

    - Tiểu đệ Lôi Động, còn có Trần Mâu, Vệ Hoa có chuyện quan trọng cầu kiến Đinh sư tỷ, mong sư tỷ ân chuẩn.

    Chợt nghe được thanh âm của Đinh Uyển Ngôn, như nghe thấy tiên âm, trong lòng ba người vô cùng vui vẻ, vội vàng trầm giọng cung kính trả lời.

    - Lôi Động?

    Đinh Uyển Ngôn thấp giọng nói thầm, phảng phất như đang suy nghĩ mấy người kia là ai. Bất quá, sau một chút do dự, nàng vẫn mở cửa cho ba người.

    Thần thái của nàng thanh thanh nghiên nghiên, vô hỷ vô nộ, cứ đứng ở cửa như vậy, cũng không có ý tứ mời vào nhà.

    - Lôi Động bái kiến sư tỷ.

    Hiện giờ đang có việc nhờ vả người, Lôi Động đặc biệt hạ thấp tư thái, thần thái tràn đầy cung kính. Không có chút nào bởi vì Đinh Uyển Ngôn nhỏ hơn mình hai tuổi mà có nửa điểm khác thường. Trần Mâu và Vệ Hoa, cũng vội vàng tiến lên hành lễ.

    Thấy bộ dạng ba người như vậy, trên người còn tản ra mùi mồ hôi chua chua. Đinh Uyển Ngôn hơi nhíu mũi thon lại:

    - Chư vị sư đệ tìm ta có chuyện gì quan trọng?

    - Đinh sư tỷ, chuyện là như vậy.

    Lôi Động lên tiếng nói, đem toàn bộ sự tình tiền căn hậu quả nói ra, ngay cả chuyện cấy ghép linh chi cũng không chút nào giấu diếm.

    Theo lời nói êm tai của Lôi Động, còn chưa nói tới đoạn Lôi Động ra tay giết người, sắc mặt vốn lạnh lùng của Đinh Uyển Ngôn đã có chút biến đổi:

    - Người của Cực Âm Động cũng thật quá mức, chẳng lẽ xem Vạn Quỷ quật ta không người sao? Đi, ta mang các ngươi đi báo thù.

    Dù khí chất của Đinh Uyển Ngôn có tốt, tư chất lại xuất chúng đến mấy, trên thực tế cũng chỉ là một thiếu nữ mười hai tuổi mà thôi. Lúc trước thấy bọn người Lôi Động rõ ràng lớn tuổi hơn mình, lại mở miệng ngậm miệng cung kính hô sư tỷ, trong nội tâm không khỏi có vài phần hảo cảm với họ, có chút thừa nhận mấy vị sư đệ này.

    Nghe được một nửa, các sư đệ nhà mình đang êm đang đẹp làm nhiệm vụ đào linh chi lại bị người chận lại muốn soát người đoạt bảo, trong lòng lập tức nổi giận. Nhất là theo như lời bọn họ, thì tựa hồ là rất bất kính đối với Vạn Quỷ Quật, thậm chí là Vạn Quỷ lão tổ.

    Mà Vạn Quỷ lão tổ lại đối xử với nàng vô cùng tốt, yêu thương nàng giống như con gái ruột vậy, Đinh Uyển Ngôn liền quyết định cho tên gia hỏa không biết trời cao đất rộng kia một cái giáo huấn sâu sắc.

    - Sư tỷ hãy nghe tiểu đệ nói xong đã.

    Lôi Động đối với hành động bao che khuyết điểm của Đinh Uyển Ngôn cũng có chút cảm động. Nhưng khóe miệng, vẫn lộ ra một nụ cười khổ nói:

    - Trên thực tế là như vậy, mấy người tiểu đệ cũng bất đắc dĩ mà thôi, ai lại muốn thúc thủ chịu trói cơ chứ. Cho nên liền ra sức phản kháng, cuối cùng đem toàn bộ ba tên đệ tử Cực Âm Động đều giết chết.

    - Cái gì?

    Thần sắc Đinh Uyển Ngôn lập tức có chút khiếp sợ, vốn cho rằng đây chỉ là chuyện khi dễ lẫn nhau. Nhưng mà tuyệt đối không ngờ là, ba tên sư đệ nhìn có chút chật vật này, vậy mà giết đối phương? Cái này, chuyện này có thể rất lớn đấy....

    Tuy rất khiếp sợ, nhưng Đinh Uyển Ngôn lại biết đạo sư tỷ phải có phong thái trấn định của sư tỷ. Cưỡng chế trái tim đang nhảy bình bịch trong ngực, nhưng thanh âm vẫn không ức chế nói có chút run rẩy nói:

    - Lôi sư đệ, ngươi đem sự tình từ đầu tới cuối kể lại lần nữa.

    Lôi Động sợ là sợ người ta không hỏi tới, liền đem đầu đuôi câu chuyện kể lại lần nữa. Đinh Uyển Ngôn sau khi nghe xong, có chút trầm tư, sau một lát có chút trầm giọng nói:

    - Đáng tiếc các ngươi không có bắt sống lưu lại một người, hiện giờ đã không có căn cứ chính xác là đệ tử Cực Âm Động nhục mạ Vạn Quỷ lão tổ, chuyện này cũng có chút khó giải quyết.

    - Sư tỷ, trên thực tế chúng ta có chứng cớ.

    Trần Mâu đang khi nói chuyện, lại móc ra một phù lục cổ quái, cung kính đưa cho Đinh Uyển Ngôn:

    - Trong Hòa Âm phù này, ghi chép nguyên vẹn cuộc nói chuyện ngày hôm đó.

    Trên đường đi trở về, Lôi Động đã biết rõ chuyện này rồi. Trần Mâu cũng là người tâm tư kín đáo, biết rõ hành tẩu bên ngoài, khó tránh khỏi sẽ cùng người xung đột. Sớm đã hao tổn linh thạch mua mấy miếng Hòa Âm phù này, mục đích của hắn, chính là đề phòng ngày hôm nay. Cũng khó trách, trước lúc hai bên đại chiến, Trần Mâu và Vệ Hoa cố ý dùng ngôn ngữ dụ đối phương khinh bỉ Vạn Quỷ Quật, khinh thường Vạn Quỷ lão tổ.

    Đinh Uyển Ngôn có chút kinh ngạc tiếp nhận Hòa Âm phù, dưới sự chỉ điểm của Trần Mâu nghe xong cuộc nói chuyện. Quả nhiên không khác gì so với lời nói của Lôi Động, thậm chí khẩu khí của người nọ còn ác liệt hơn so với lời kể.

    Tuy nói dùng trí tuệ của nàng, bao nhiêu cũng nghe ra được đây là Trần Mâu có chút châm ngòi. Thế nhưng đệ tử Cực Âm Động, đích xác là quá mức kiêu ngạo bá đạo.

    Trên tay đã có chứng cớ, Đinh Uyển Ngôn cũng kiên định thêm vài phần. Trực tiếp mang theo bọn hắn đi tới chỗ sâu nhất của Vạn Quỷ Quật tìm tới bên ngoài động phủ của Vạn Quỷ lão tổ.

    Để cho bọn họ chờ ở bên ngoài, Đinh Uyển Ngôn một mình đi vào yết kiến. Sau một hồi khá lâu, mới có gã niên kỷ khá lớn, tu vi cao thâm đến gọi bọn họ đi vào.

    Kể cả Lôi Động trong đó, ba người nơm nớp lo sợ đi theo lão giả vào động phủ, tuy cực kỳ hiếu kỳ động phủ của Vạn Quỷ lão tổ trông như thế nào. Nhưng do sự kính sợ trong lòng, làm cho bọn họ nguyên một đám thành thành thật thật cúi đầu hành tẩu, không dám nhìn đông nhìn tây.
     
  9. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 28 : Quỷ nô
    Trong lòng có chút rung động cùng với kinh hãi, làm cho Lôi Động nhớ tới những tiểu thuyết lúc trước khi vượt qua..., mấy nhân vật chính trong kịch truyền hình. Chỉ nhớ rõ những nhân vật chính kia thiết cốt boong boong, đối mặt với người lợi hại hơn mình gấp trăm lần, tùy thời đều có thể đem mình bóp chết như con sâu con kiến còn biểu hiện vô cùng ngạo khí, không đem người để vào mắt. Lúc ấy còn lơ đễnh, nhưng mà lúc này nghĩ lại, lại cảm thấy có chút buồn cười, không biết là bằng vào tư cách gì. Ít nhất, Lôi Động là người đã sống hai kiếp, cũng không dám làm ra nửa điểm hành vi chọc giận Vạn Quỷ lão tổ.

    Cấp độ chênh lệch của hai bên quá lớn, mặc dù chỉ mới nghe được tên của lão, cũng khiến cho Lôi Động cảm thấy như thái sơn áp đỉnh rồi.

    Lão giả kia đối với bộ dạng cẩn cẩn thận thận, cung kính sợ sệt của ba người thì rất vừa lòng. Lão với tư cách là người lão thành, chán ghét nhất đúng là người trẻ tuổi không biết trời cao đất rộng, ngang ngược càn rỡ không đem tiền bối để vào mắt. Thần sắc vốn lạnh lùng như băng, lúc này hơi hòa hoãn chút ít, thấp giọng nói rõ:

    - Một hồi nữa thấy lão tổ, phải thành thành thật thật đem sự tình nói cho rõ, không được giấu diếm nửa điểm. Nếu không, một khi bị lão tổ biết được các ngươi đang nói dối. Cho dù là ai cũng không dấu được các ngươi.

    - Đa tạ tiền bối đã chỉ điểm, không biết cao tính đại danh của tiền bối là gì?

    Trần Mâu cung kính đáp lời, cầm ra mấy khối linh thạch nhét vào tay lão.

    - Các ngươi xem như cũng có tâm ý, có điều vẫn giữ lại cho mình dùng đi.

    Sắc mặt căng thẳng của lão giả lại thả lỏng vài phần, khoát tay nói:

    - Chút linh thạch ấy ta còn không để vào mắt, tu vi các ngươi còn thấp, còn cần mấy thứ này hơn cả ta. Về phần tính danh thì thôi, ta chẳng qua chỉ là một gã người hầu của lão tổ mà thôi.

    - Vâng! Tiền bối.

    Trần Mâu thành thật thu linh thạch lại.

    Tuy lão giả xưng là người hầu, nhưng không ai dám đưa lão giả đối đãi như một người hầu cả.

    Nói xong những lời này, lão giả không cần phải phí nhiều lời nói nữa. Một đường dẫn bọn họ theo sau, sau một hồi mới tới một đại sảnh u hỏa trùng trùng điệp điệp, nhưng lại tràn đầy khí thế. Chỉ thấy Vạn Quỷ lão tổ nhắm mặt lại, ngồi ngay ngắn trên một cái ghế dựa tạo hình quỷ dị do phần lớn khô lâu tạo thành. Mà Đinh Uyển Ngôn, cũng đang cẩn thận đứng ở bên cạnh lão.

    Ba người nhìn thấy Vạn Quỷ lão tổ, nào dám chậm trễ. Vội vàng quỳ xuống, cung kính nói:

    - Đệ tử Lôi Động, Trần Mâu, Vệ Hoa, tham kiến lão tổ, lão tổ vạn an, mong ước lão tổ sớm ngày Nguyên Anh đại thành.

    Bộ dạng kia, thần sắc kia, chỉ sợ cho dù là đối mặt với hoàng đế chí tôn ở trong thế tục cũng sẽ không như thế. Trên thực tế cũng đúng là như thế, Vạn Quỷ lão tổ có thể còn lợi hại hơn so với hoàng đế. Nhất là ở phương diện tuổi thọ, coi như là hoàng đế có thể hiểu được thuật dưỡng sinh bảo vệ tánh mạng, cũng khó sống quá trăm tuổi. Có thể Vạn Quỷ lão tổ không phải vĩnh sinh bất tử, nhưng vẫn có thể sống ba bốn trăm năm là chuyện bình thường.

    - Tất cả đứng lên đi.

    Sắc mặt Vạn Quỷ lão tổ bình tĩnh, không chút nào nhìn ra tâm tình hắn là vui hay là phẫn nộ.

    Mặc dù lão tổ không có thi triển uy áp gì với bọn hắn, nhưng sau khi ba người tạ ơn đứng dậy, phía sau lưng cũng mơ hồ có chút ẩm ướt. Trước mặt người này, chẳng những nắm vận mệnh tiền đồ của bọn họ trong tay, càng là cầm giữ sinh tử tồn vong của bọn hắn. Không, xác thực mà nói, vạn nhất chọc giận hắn, chỉ sợ cho dù là muốn chết, cũng không đơn giản như vậy.

    - Lôi Động, ngươi đem chuyện đã trải qua nói lại một lần nữa với bổn tọa.

    Vạn Quỷ lão tổ bỗng mở to mắt, nhìn chăm chú vào Lôi Động.

    Lôi Động lập tức như bị sét đánh, bị ép tới không thở nổi. Nhưng mà lúc này, hắn vẫn cứng rắn cắn răng lên tiếng. Bắt đầu đem tiền căn hậu quả sự tình nói ra, một câu thêu dệt cũng không dám. Ngay cả chuyện sau khi giết người đoạt được bao nhiêu vật phẩm, sử dụng Quỷ tốt cắn nuốt huyết thực của bọn họ cũng không dám giấu diếm.

    Vạn Quỷ lão tổ chẳng qua là lẳng lặng nghe, nhưng đôi mắt thủy chung vẫn dừng lại trên người Lôi Động. Đợi đến khi Lôi Động nói xong, hắn mới thu ánh mắt lại, phảng phất như sự tình gì cũng chưa xảy ra. Mà Lôi Động, thì mồ hôi chảy đầm đìa, nếu không phải ý chí hắn coi như cũng cứng rắn, nói không chừng hai chân sớm đã mềm nhũn ngã ra đất rồi.

    - Trần Mâu!

    Vạn Quỷ lão tổ lại hô tên của hắn, thanh âm có chút lạnh lùng nói:

    - Hòa Âm phù này, là ngươi đã sớm chuẩn bị tốt sao? Chẳng lẽ là ngươi đã sớm biết sẽ có người đối phó với ngươi? Đã sớm tính toán tốt rồi, sau khi xảy ra chuyện phiền toái, châm ngòi người khác dùng ngôn ngữ bất kính, sau đó dùng Hòa Âm phù này như bằng chứng khóc lóc kể lể?

    - Đệ tử không....

    Trần Mâu cũng bị hù cho sợ, sắc mặt trắng như tờ giấy, lúc vừa định phủ nhận, lại nghĩ tới lời nói của lão giả vừa nãy. Đành phải cắn răng đồng ý:

    - Bẩm báo lão tổ, đúng vậy. Đệ tử nhập môn không bao lâu, thì đã biết đệ tử giữa các động các phủ của Âm Sát tông chúng ta thỉnh thoảng sẽ xảy ra xung đột. Nhất là vào thời điểm chấp hành nhiệm vụ ở nơi dã ngoại, khó tránh khỏi việc xung đột với người khác.

    Đệ tử cũng là vì dùng phòng ngừa vạn nhất, mới chuẩn bị mấy miếng Hòa Âm phù.

    Ngoài ra, trong lời nói của đệ tử xác thật là khiêu dụ bọn hắn. Nhưng mà tên đệ tử luyện khí tầng hai kia của Cực Âm Động xác thực rất kiêu ngạo, vốn cũng không đem lão tổ để vào trong mắt, kính xin lão tổ minh giám.

    Thanh âm của Trần Mâu cũng là càng nói càng rung động. Bởi vì thấy được sinh tử của mình, ngay tại lúc này cũng không nằm trong tay mình, là chết hay là sống, tất cả đều phụ thuộc vào một ý niệm của lão tổ.

    Vệ Hoa ở một bên chưa bị hỏi điều gì, cũng đã run như cầy sấy. Biết rõ cho dù giờ phút này hắn không nói lời nào, thì vận mệnh của ba người cũng đã bị cột chặt vào một chỗ.

    Vạn Quỷ lão tổ trầm ngâm, làm ba người cảm thấy một giây trôi qua như một năm vậy, mỗi một giây trôi qua lại làm cho tâm tình ba người càng thêm khẩn trương.

    Sau một hồi khá lâu, trên khuôn mặt vốn nghiêm nghị của Vạn Quỷ lão tổ khó được hiện lên vẻ tươi cười, khen:

    - Tốt, tốt. Bổn tọa nghe nói ba người các ngươi tu thành Luyện Khí tầng một đều đứng đầu trong danh sách, tư chất tuy không tính là thật tốt nhưng cũng tạm được rồi. Không nghĩ tới, ba người các ngươi chẳng những có dũng, còn có mưu. Dưới sự cưỡng bức của bổn tọa, cũng có thể miễn cưỡng cầm giữ được, không có ăn nói bậy bạ, nói chuyện coi như đâu vào đấy. Quỷ nô, con mắt nhìn người của ngươi cũng rất có nghề đấy, giúp bổn tọa bình luận một chút, ba tên tiểu tử này có thể sao?

    Nghe được lời khen ngợi của Vạn Quỷ lão tổ, tâm tình dâng lên cổ họng của bọn họ, cuối cùng cũng được thả xuống. Sâu trong nội tâm, không thể ức chế được cuồng hỷ. Bọn họ nghe ra được, lão tổ chẳng những không có phản cảm đối với chuyện này, ngược lại còn có chút thưởng thức cách làm của bọn hắn.
     
  10. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 29 : Nịnh nọt (thượng)
    - Chủ nhân, mấy tên tiểu tử không biết trời cao đất dày của Cực Âm Động, quả nhiên là tội đáng chết vạn lần, nếu như rơi vào tay lão nô, thì sẽ rút ra hồn phách của bọn họ, chế thành hồn đăng, dùng minh hỏa thiêu đốt mười năm tám năm mới bằng lòng dừng lại.

    Sắc mặt lão giả kia cũng có chút vui mừng nói:

    - Bất quá mấy tên tiểu tử này của Vạn Quỷ Quật ta, làm cũng không tệ. Hữu dũng hữu mưu, làm việc còn lòng dạ độc ác, gọn gàng, xem như lương tài mỹ ngọc khó có được....

    Bỗng nhiên, Trần Mâu có chút nhúc nhích, tại chỗ quỳ lạy. Từ trong trữ vật yêu đái móc ra chuôi Hỏa Vân kiếm trung phẩm, cung kính nói:

    - Khởi bẩm lão tổ, chuôi Hỏa Vân kiếm này chính là do đệ tử thu được từ trên người tên hỗn trướng Cực Âm Động, mong lão tổ nhận lấy.

    Nói xong, thằng này lại chớp chớp mắt với Lôi Động.

    Lôi Động cũng lập tức hiểu ý, đồng dạng nhanh chóng móc ra hộp ngọc chứa Linh Chi, sắc mặt có chút kích động mà thành khẩn nói:

    - Lão tổ, đây chính là Linh Chi còn kém một chút hỏa hầu nữa liền thành trăm năm do ba người đệ tử tìm được, không dám hy vọng xa vời gì khác, chỉ cầu có thể làm cho lão tổ gần thêm con đường tu thành Nguyên Anh, dùng để biểu đạt hiếu tâm của ba người đệ tử.

    Đương nhiên, mấy thứ vụn vặt khác không thể lấy ra được, nếu không cái kia không gọi là hiếu tâm, mà gọi là vũ nhục.

    Ba người cũng đều hiểu rõ, tuy Linh Chi và Hỏa Vân kiếm này đều là bảo bối trong mắt mình. Có điều trong mắt Vạn Quỷ lão tổ cường giả tu vi bậc này, đoán chừng cũng chẳng khác gì cỏ dại ven đường cả. Sở dĩ lấy hai vật quý này ra hiến, thứ nhất là vì trong sự kiện này có đề cập qua hai thứ đó, lão tổ cần hay không cần là một chuyện, nhưng có hiếu tâm hay không, lại là chuyện khác. Thứ hai, cho dù lão tổ thực có thu hai thứ này, dùng thân phận và địa vị của hắn, ba người lại là tiểu bối dưới trướng hắn, còn làm một chuyện để cho hắn rất thoải mái, làm sao có thể không để ý tới bọn họ được chứ?

    Một cọng lông được tùy tiện nhổ ra từ trên người lão tổ, còn to hơn so với bắp đùi của bọn hắn.

    Đoán chừng tâm tình Vạn Quỷ lão tổ hôm nay rất khoan khoái dễ chịu, dù sao mấy người họ cũng tiêu diệt đệ tử thân truyền của Cực Âm lão quỷ là đối thủ của lão, còn làm gọn gàng, lẽ phải đều nghiêng về bên phía nhà mình. Cũng không phải do tâm tình hắn thật tốt, nhất là mấy tên tiểu tử kia còn rất hiểu chuyện, bất kể là thật tình hay giả ý, ít nhất còn biết có thứ tốt thì hiếu kính lão tổ.

    Tay có chút giương lên, thanh Hỏa Vân kiếm và hộp ngọc Linh Chi kia liền chậm rãi bay tới trên tay Vạn Quỷ lão tổ. Chỉ thấy hắn vuốt ve trên thân kiếm một chút, liền khen:

    - Kiếm này cũng không tệ lắm, trung phẩm pháp khí.

    Nói xong, liền lăng không thu vào. Lại mở hộp ngọc Linh Chi ra nhìn, có chút gật đầu nói:

    - Gốc Linh Chi này còn chênh lệch mấy tháng hỏa hầu, khó được chính là trong quá trình cấy ghép không xảy ra sai lầm gì, đủ thấy các ngươi rất cẩn thận.

    Sau khi dừng lại một lát, Vạn Quỷ lão tổ cũng thu hộp ngọc lại:

    - Hai thứ bảo vật này, bổn tọa đều nhận. Sự tình nơi đây bổn tọa sẽ xử trí công bình, ba người các ngươi cứ yên tâm ở lại Vạn Quỷ Quật này tu luyện, đi xuống đi.

    Thấy Vạn Quỷ lão tổ thật đúng là thu lễ vật lại, lại không có nửa điểm có ý tưởng thưởng, ba người cũng có một cổ cảm giác trộm gà bất thành còn mất một nắm thóc.

    Bất quá giờ khắc này, ai cũng không dám lộ ra chút thần sắc bất mãn nào, ngược lại cả đám đều lộ ra sự vui mừng khôn xiết, cảm tạ. Không dám ở lâu, bái biệt lão tổ, lại được lão tổ cho phép Quỷ nô dẫn ba người kia đi ra ngoài.

    Từ đầu tới đuôi, Quỷ nô cũng không nói thêm gì nữa với bọn họ. Ra khỏi động phủ của lão tổ, ba người đồng loạt đi tới căn phòng của Trần Mâu, mới hoàn toàn thả lỏng người, chuyện phát sinh đến bây giờ. Tuy biểu hiện của ba người đều vô cùng trấn định, nhưng mà đủ loại hung hiểm trong đó, cũng chỉ có ba người mới có thể lấy thân lĩnh ngộ. Nguyên một đám tinh bì lực tẫn ngã ngồi trên mặt ghế. Nhưng trong thần sắc, đều chứa chút may mắn, lại có chút ảo não. Nhất là Vạn Quỷ lão tổ sau khi thu đồ đạc của bọn hắn, vậy mà không có nửa điểm tỏ chút thái độ nào, trực tiếp phất tay bảo bọn họ ly khai.

    Sau khi nghỉ ngơi một lúc, ba người cùng nhau đi nộp cái nhiệm vụ đoàn đội mà suýt nữa thì đã bỏ mạng. Điểm cống hiến của Lôi Động, cũng từ không biến thành mười. Mà ghi chép điểm cống hiến, cũng là cực kỳ thần kỳ, dĩ nhiên là đánh thẳng vào Yêu Bội.

    Chỉ cần là trong Âm Sát tông, cầm Yêu Bội này đi tới nơi nào đều có thể hối đoái được thứ đồ vật mình muốn. Trần Mâu cũng đem mấy đồ vật thượng vàng hạ cám đều bán cho Triệu Bách Vạn, cuối cùng thu hoạch được tám khối linh thạch, cộng thêm mười bình tiểu Bồi nguyên đan. Vừa khớp để ba người chia đều, Lôi Động được hai khối linh thạch, cộng thêm mười bình đan dược. Bởi vì mua hộp ngọc phải bỏ ra một khối linh thạch, tài sản lúc này của Lôi Động vừa vặn bốn mươi hai khối.

    Lôi Động còn thuận tiện đi đường nhìn một chút pháp thuật bí tịch, chọn gần nửa ngày, cuối cùng theo kiến nghị chọn lấy một quyển bí tịch tên là Đoán Thần quyết.

    Đoán Thần quyết cũng không phải là bí tịch cao sâu gì, nhưng dễ hiểu, thích hợp với tu sĩ Luyện Khí kỳ tu luyện tâm niệm thần thức, cũng coi như là pháp quyết nhập môn đại chúng của tu sĩ tu luyện tâm niệm thần thức.

    Nhưng dù vậy, khối ngọc giản ghi lại Đoán thần quyết này, cũng phải dùng 30 điểm cống hiến mới có thể đổi được.

    Không còn sức lực đi làm nhiệm vụ. Lôi Động cắn chặt răng, móc ra bốn khối linh thạch quyên cho tông phái, đổi thành hai mươi điểm cống hiến. Như thế, vì để đổi được Đoán Thần quyết, số lượng linh thạch trong tay cũng giảm mạnh từ 42 khối thành 38 khối, làm cho hắn đau lòng không thôi. Nhưng mà, Đoán Thần quyết nhưng là không thể không đổi. Dù sao uy lực của Quỷ tốt, hắn đã tự mình thấy qua.

    Dựa theo đó mà tính, mình bây giờ, nếu như mang theo hai con Quỷ tốt thì..., tâm niệm thần thức đoán chừng cũng vừa vặn đủ. Nhưng nếu lại muốn phân thần ngự sử loại pháp khí gì thì vô cùng miễn cưỡng. Bởi vậy, phải tăng cường độ thần niệm của mình lên. Nếu như mình cứ một mực tu luyện dựa theo Huyền Âm kinh, tuy tâm niệm thần thức sẽ không ngừng tăng trưởng. Nhưng mà, theo cảnh giới tăng lên, thực lực của Quỷ tốt cũng phải theo sát bước chân mới được, nếu không khi đến Luyện Khí kỳ tầng mười, lại mang theo Quỷ tốt cấp một, thì có ích lợi gì chứ? Quỷ tốt càng mạnh, thì để duy trì hành động của nó, tâm niệm hao tổn tự nhiên là càng lớn... bởi vậy, đến lúc đó cường độ tâm niệm tất nhiên là không đủ.

    Đổi lại là những người tu luyện Ngự Quỷ quyết khác, mang một cái thì mang một cái a, dù sao Linh quỷ cũng khó tìm, vạn con mới tìm được một. Nhưng Lôi Động lại may mắn lấy được loại bảo bối nghịch thiên như Phệ Hồn tháp, nếu như chỉ đem theo một hay hai con Quỷ tốt, chẳng phải là phung phí của trời sao?
     
  11. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 30 : Nịnh nọt (hạ)
    Càng nghĩ, Lôi Động càng quyết định muốn tăng cường việc tu luyện tâm niệm thần thức của mình, tận hết khả năng tăng cường tâm niệm thần thức. Mỗi lần nhiều nhất mang một con quỷ tốt đồng cấp với mình, sức chiến đấu tổng hợp có thể tăng trên một phạm vi lớn, đây chính là ưu thế mà người khác không sánh bằng. Bởi vậy, mặc dù tiêu hao bốn khối linh thạch làm Lôi Động rất đau lòng, nhưng vẫn cảm thấy nó rất đáng giá.

    Sau khi chia tay với đám người Trần Mâu, Lôi Động cũng là thành thành thật thật ngồi xổm trong nhà tu luyện. Vì để tăng tốc độ tu luyện, cách vài ngày đều phục dụng một viên tiểu bồi nguyên đan. Lúc ngồi xuống, trong tay cũng cầm một khối linh thạch. Kể từ đó, tiến độ ngược lại cũng không tệ. Mặt khác, mỗi ngày đều rút ra hai canh giờ, dùng Đoán Thần quyết để rèn luyện tâm niệm thần thức của mình.

    Một tháng trôi qua, quỷ nô đột nhiên tới tìm. Lôi Động vừa mừng vừa sợ mời hắn tiến vào. Cuối cùng lại phát hiện hắn dĩ nhiên lại phụng mệnh lão tổ, phân phát ban thưởng cho ba người Lôi Động. Lôi Động vui mừng lấy được một kiện trung phẩm pháp khí gọi là Đăng Vân Ngoa, một túi trọn vẹn trên trăm linh thạch. Tuy không biết đám Trần Mâu lấy được cái gì, nhưng hiển nhiên là không ít hơn so với mình.

    Lôi Động bây giờ đối với giá trị của pháp khí cũng có chút ít kiến thức, trung phẩm pháp khí, dù giá có thấp nhất, cũng phải trên trăm linh thạch. Tốt hơn một chút, động cái là phải hơn trăm. Pháp khí Đăng Vân Ngoa này, xem chế tác rất tinh xảo, mắt thường có thể thấy được sự chấn động của linh lực. Càng kỳ lạ chính là, mặc kệ chân to hay nhỏ, sau khi đi vào sẽ tự động co dãn để thích ứng, lúc đi vào cực kỳ thoải mái dễ chịu, mặc dù chưa thúc dục pháp khí này, cả người cũng cảm giác được có chút bay bổng. Hiển nhiên, thứ này mặc dù là trong trung phẩm pháp khí, Đăng Vân Ngoa này cũng là thứ tốt.

    Từ chối ý tốt muốn tặng linh thạch của Lôi Động, quỷ nô chợt cáo từ. Lôi Động vội vàng thông qua hệ thống gác cổng liên hệ với Trần Mâu và Vệ Hoa, đợi đến khi xác nhận bọn hắn cũng được nhận đãi ngộ như mình, mỗi người một kiện trung phẩm pháp khí, một trăm khối linh thạch. Tâm Lôi Động lúc đó mới hoàn toàn thả lỏng, có chút kìm nén sự kinh hỷ. Quả nhiên là lông tơ nhổ xuống từ trên đùi lão tổ, còn to hơn so với đùi ba người anh không ra anh em không ra em bọn họ, chẳng khác gì là ngạnh sanh đem tài sản của hắn đề cao gấp 10 lần.

    Bất quá, đợi đến khi tâm tư Lôi Động hoàn toàn lắng xuống. Đầu óc bắt đầu linh hoạt lại, ngoại vật tuy mê người, nhưng tu vi bản thân mới là trọng yếu nhất. Nếu cuộc đời này có thể giống như Vạn Quỷ lão tổ, tu thành Kim Đan kỳ, thì trung phẩm pháp khí và đống linh thạch này, căn bản là không xứng để ở trong mắt.

    Hít vài hơi thật sâu, làm cho mình càng thêm bình tĩnh. Thu hồi đống linh thạch và Đăng Vân Ngoa, nuốt một hạt tiểu bồi nguyên đan, trong lòng bàn tay nắm một khối linh thạch trông đã ảm đạm, lại bắt đầu khổ tu, cố gắng đạt được Luyện Khí kỳ tầng hai.

    Trong nháy mắt, non nửa năm thoáng cái đã trôi qua.

    Một ngày này, Lôi Động đem khối linh thạch thứ hai hấp thu, không ngừng tu luyện Huyền Âm chân khí cuối cùng cũng đạt tới Luyện Khí kỳ tầng một đỉnh phong. Tâm niệm vừa động, cảm giác trạng thái không tệ, Lôi Động thuận thế hành động, trực tiếp đem chân khí vận hành xuống phía dưới, sau khi xoay quanh huyệt vị thứ nhất, liền thẳng tiến tới huyệt vị thứ hai. Lôi Động từng có kinh nghiệm vượt ải, không nóng không vội, cẩn thận ngưng đọng tâm thần, chậm rãi ân cần săn sóc huyệt vị kia.

    Thời gian dần dần trôi qua, trọn vẹn ba ngày sau đó, Lôi Động lại lần nữa đột phá gông cùm xiềng xích, một lần hành động phá tan cửa khẩu đạt đến tầng hai Luyện Khí kỳ. Một cổ khí mát lạnh, từ đỉnh đầu rót xuống phía dưới, thẩm thấu từ da thịt đến xương cốt. Cái cảm giác này, sảng khoái như đang trôi lơ lửng giữa đám mây vậy. Một lần lại một lần, sau trọn vài chục lần, cũng không biết đã qua bao nhiêu thời gian, mới đình chỉ lại.

    Chậm rãi mở to mắt, đôi mắt đen mặc dù có chút mệt mỏi không chịu nổi, nhưng lại tràn đầy sự linh động. Lôi Động có chút nhăn mũi, một mùi hôi thối xông thẳng vào mũi, không khỏi làm cho hắn mỉm cười. Rất rõ ràng, sau khi tấn thăng đến tầng hai Luyện Khí kỳ, cả người lại trải qua một lần tẩy tủy phạt mao triệt để. Cái gọi là tu chân, chính là ở chỗ này không ngừng rèn luyện bản thân, không ngừng cất bước về phía bất hủ, dần dần hoàn thành quá trình tiến hóa. Nhưng mà Lôi Động cũng biết, đây là một con đường tràn đầy chông gai nhấp nhô, mỗi lần bước ra một bước đều cần trả giá cố gắng cực lớn, thậm chí là may mắn.

    Dựa theo lệ cũ là tắm táp một lần sau đó ăn cơm. Lúc này mới liên hệ với Trần Mâu và Vệ Hoa, trước khi bế quan lần này, Lôi Động đã báo với bọn họ, mình có thể sẽ nếm thử việc trùng kích Luyện Khí kỳ tầng hai.

    Không mất nhiều thời gian, hai người Trần, Vệ đã tủm tỉm dắt tay nhau tìm tới, đối với Lôi Động chúc mừng không thôi. Trần Mâu lúc này đã thành công tấn thăng tầng hai Luyện Khí kỳ vào hai tháng trước. Về phần Vệ Hoa, hôm nay vẫn như cũ là Luyện Khí kỳ tầng một đỉnh phong, tùy thời đều có thể tấn chức. Ba người tụ tập một lát, rồi lại cũng bái biệt lẫn nhau.

    Mấy ngày sau, Lôi Động lại xuất hiện ở bãi tha ma.

    Nhưng lần này đến đây, đã hoàn toàn khác với lần đến trước đó nửa năm. Lôi Động hôm nay đã tấn thăng lên Luyện Khí kỳ tầng hai, thực lực tăng trưởng một mảng lớn, còn đi một đôi trung phẩm pháp khí Đăng Vân Ngoa. Đôi Đăng Vân Ngoa này, quả nhiên là đồ tốt. Đi nó vào thân pháp vô cùng linh động, thật đúng là đăng vân đạp sương, mờ ảo vô ngân.

    Vốn dựa theo tu vi trước mắt của Lôi Động, toàn lực chạy trốn cũng có thể được coi là thân nhẹ như yến, nhanh như tuấn mã. Nhưng sau khi được trang bị thêm đôi Đăng Vân Ngoa, tốc độ nhanh gấp đôi có thừa. Chỉ sợ là tu sĩ Luyện Khí kỳ tầng bốn, tầng năm cũng không nhất định có thể đuổi kịp. Sau hơn một năm nhập môn, trải qua nhiều chuyện Lôi Động cũng ít nhiều có chút hiểu rõ, cái gọi là tu chân, không chỉ là vấn đề tăng trưởng thực lực. Quan trọng nhất là sống sót, nếu không, mặc dù cảnh giới tu vi có cao đến đâu, chết cũng chẳng còn gì để nói.

    Chạy trốn nhanh, đương nhiên là một loại ưu thế rất lớn. Sau khi được chứng kiến sự mạnh mẽ của quỷ tốt, Lôi Động đã hạ quyết tâm chơi thuật pháp triệu hoán, có tiểu đệ đón đỡ ở phía trước, chỉ cần ở đàng sau chơi đùa ám chiêu là được, quan trọng nhất là tận lực không làm cho địch nhân tiếp cận với mình. Ít nhất, trước khi đối phương tiếp cận được, còn có cơ hội để chạy trốn bảo vệ tính mạng.... Đôi Đăng Vân Ngoa từ chỗ Vạn Quỷ lão tổ này, chắc cũng là có suy tính này. Dù sao Vạn Quỷ lão tổ cũng xuất thân từ người tu luyện Ngự Qủy quyết, đối với phương diện này vô cùng lành nghề.

    Ngoài ra, con quỷ tốt đã nhiều lần lập công kia của Lôi Động, lần này cũng trợ giúp lớn trong việc bắt linh hồn.
     
  12. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 31 : Trung phẩm Linh quỷ
    Đợi đến lúc hắn được triệu hoán ra từ Dưỡng Hồn tháp, thân thể quỷ tốt được ngưng kết hơn rất nhiều, so với trước lúc Lôi Động bế quan khác biệt rất lớn. Dưỡng Hồn tháp này mặc dù là đồ chơi dành cho người mới nhập môn, nhưng bao nhiêu đó thôi thì nó cũng có công năng làm Linh quỷ thoải mái, khiến cho nó chậm rãi phát triển.

    Sau mấy lần được cắn nuốt huyết nhục, cùng với được Dưỡng Hồn tháp tẩm bổ hơn nửa năm, quỷ tốt lúc này đã đạt tới tầng thứ trung đẳng trong Quỷ tốt cấp một.

    Đương nhiên, đa số là do công hiệu của việc cắn nuốt huyết nhục, công hiệu tẩm bổ của Dưỡng Hồn tháp dành cho người mới vào nghề này chỉ có thể nói là có cũng được mà không có cũng chẳng sao. Đợi đến lúc linh thạch dư dả một ít, phải cân nhắc đến chuyện mua một Dưỡng Hồn tháp công hiệu tốt hơn, như thế mới làm cho tốc độ phát triển của Linh quỷ nhanh hơn.

    Hơn nửa đêm, gió lạnh gào thét khắp nơi, quỷ rít gào liên tục. Lôi Động chân đạp Đăng Vân Ngoa, quỷ tốt thì chạy trước người. Vốn ở ngoại vi chạy hết một vòng, chỉ bắt được hai âm hồn rác rưởi. Chẳng qua là Lôi Động hôm nay, đã không cần phải như lúc trước nữa, mỗi lần thu hai ba con âm hồn, phải ngồi xuống nghỉ ngơi.

    Càng không nói đến, trên người nói như thế nào cũng có trên trăm linh thạch. Bởi vậy trước khi đến, Lôi Động đổi mười bình Ngưng Khí đan. Không giống với tiểu bồi nguyên đan có trợ giúp tăng tu vi, Ngưng Khí đan có tác dụng phục hồi chân khí nhanh hơn. Trong quá trình cần bắt đại lượng âm hồn này, mang theo lượng lớn Ngưng Khí đan tác dụng liền hiện ra rõ ràng.

    Mỗi lần bắt âm hồn, căn bản là đã không cần phải vận dụng pháp khí gì nữa rồi. Mà là để cho quỷ tốt ra tay, đánh âm hồn đến lúc nửa ngưng nửa tán, Lôi Động mới dùng pháp quyết Nhiếp hồn, cưỡng ép thu vào Dưỡng Hồn tháp. Đợi đến khi chân khí tiêu hao khoảng ba bốn thành, mới phục dụng một hạt Ngưng Khí đan, thời điểm đi tìm âm hồn, thì có lẽ chân khí đã hoàn toàn khôi phục.

    Kể từ đó, liền tạo thành một vòng tuần hoàn. Trên cơ bản ngoại trừ việc tìm kiếm âm hồn, Lôi Động bắt âm hồn cũng không phí bao nhiêu thời gian. Thời gian dần qua, lá gan cũng dần lớn lên. Bước chân hướng về chỗ sâu trong bãi tha ma, càng gần vị trí trung tâm, âm hồn càng lúc càng dày đặc... đến cuối cùng, ngẫu nhiên còn gặp một lúc hai con.

    Nhưng mặc dù là hai con, đối với Lôi Động mà nói cũng không có quá nhiều tính uy hiếp.

    Chỉ cần để cho quỷ tốt ra tay, kích thương âm hồn, liền đơn giản bỏ nó vào trong túi.

    Vất vả cả đêm, đến khi sắc trời dần tỏ, thu hoạch vậy mà lên tới trăm mấy. Quay về Vạn Quỷ thành nghỉ ngơi thuận tiện kiểm tra một phen, đáng tiếc không có phát hiện ra con Linh quỷ nào. Cũng may Lôi Động sớm đã có phòng bị, biết chuyện bắt Linh quỷ cũng không phải là chuyện đơn giản. Mặc dù một đêm bắt được trên trăm con, tỷ lệ đạt được Linh quỷ bất quá cũng chỉ đáng 1% mà thôi.

    Như thế, liên tiếp hơn ba mươi ngày, tổng số lượng âm hồn mà Lôi Động bắt được đã lên đến gần bốn ngàn, nhưng vẫn không có phát hiện nửa con Linh quỷ thuần túy nào.

    Bất quá cũng may là Lôi Động có Phệ Hồn tháp trong tay, dục vọng bắt được Linh quỷ cũng không phải là quá mức mãnh liệt. Thông qua Phệ Hồn tháp cắn nuốt hết mấy con Liệt quỷ kia, từng hột Hồn Châu được ngưng tụ, có trọn vẹn tới mười hạt.

    Trừ ra hai hạt dùng để nuôi nấng chế tạo hạ phẩm Linh quỷ, tám hạt còn thừa, đều nhất nhất nuôi nấng quỷ tốt. Sở dĩ Lôi Động cam lòng làm như thế, cũng là bởi vì mỗi lần cho ăn một hạt Hồn Châu, quỷ tốt tựa hồ sẽ tiến vào một loại trạng thái như lột xác. Tuy hiệu quả của mỗi lần lột xác, xa không bằng lần đầu trực tiếp từ Liệt quỷ biến thành Linh quỷ khoa trương như vậy.

    Nhưng mà, mỗi một lần quỷ tốt lột xác, thông qua sự chiếu xạ của Giám định thuật Linh quỷ, màu vàng óng sâu trong cơ thể kia, phảng phất như càng lúc càng nồng đậm thêm. Điều này làm cho Lôi Động rất kỳ vọng, đợi đến lúc thôn phệ hết tám hạt Hồn Châu kia, trình độ vàng óng của sợi kia đã gấp ba bốn lần lúc đầu. Phảng phất như trong ghi chép của Ngự Quỷ quyết, đó là dấu hiệu của trung phẩm Linh quỷ.

    Kết quả như thế, mới là động lực lớn nhất để Lôi Động du tẩu hơn một tháng qua tại bãi tha ma này.

    Trong chớp mắt, lại là bảy tám ngày trôi qua. Âm hồn du đãng trong bãi tha ma, hình như càng lúc càng thưa thớt. Cũng may là vừa đủ để ngưng tụ ra hai hạt Hồn Châu, tiếp tục cho quỷ tốt ăn vào. Rốt cục quỷ tốt cũng xuất hiện biến hóa mãnh liệt, kịch liệt run rẩy rồi lại một lần nữa biến thành một cái kén. Tình huống như vậy diễn ra suốt ba bốn ngày, thân thể hắn mới lại một lần nữa phá kén mà ra. Quỷ tốt lúc này, có nhiều chỗ khác với trước kia. Sau khi dùng Giám định thuật Linh quỷ, kinh hỷ phát hiện phẩm chất của con quỷ tốt này đã hoàn toàn đạt đến trình độ trung phẩm Linh quỷ.

    Cho dù sớm đã đoán được việc này, nhưng việc chính thức chứng kiến quỷ tốt tiến hóa đến trung phẩm Linh quỷ, ấn chứng suy nghĩ trong lòng. Lôi Động hầu như không kiềm nén được sự cuồng hỷ, sau hơn một năm nhập tông, hắn đã điều tra rất nhiều về phương diện phẩm giai của Linh quỷ. Chưa từng có trong bất kỳ ghi chép nào, làm cách nào để hạ phẩm Linh quỷ tiến giai thành trung phẩm Linh quỷ.

    Trên thực tế Lôi Động cũng biết rõ, vấn đề này cũng như chuyện không thể nào làm tăng linh căn của nhân loại, phẩm chất của Linh quỷ là đồng dạng không thể thay đổi.

    Nếu không, Ngự Quỷ quyết cường đại như thế, vì sao không thể trở thành pháp thuật cao cấp nhất? Giả thiết nếu như có bí quyết đề thăng phẩm chất Linh quỷ, có thể tưởng tượng được, dựa vào lực lượng của Âm Sát tông thì có thể tạo ra được bao nhiêu cực phẩm Linh quỷ, thậm chí là Thiên Linh quỷ?

    Từng đệ tử Âm Sát tông chỉ cần tu luyện Đoán Thần quyết, tăng cường lực lượng tâm niệm.

    Mỗi người được phân phối mấy con Thiên Linh quỷ, không, chỉ cần mấy con thượng phẩm, hoặc là cực phẩm mà thôi. Cũng đả đủ để cho Âm Sát tông trở thành thiên hạ đệ nhất đại tông, rất có khả năng thống nhất thiên hạ rồi.

    Tay có chút run rẩy, vuốt ve Phệ Hồn tháp nhìn có vẻ rất bình thường này, nhưng lại mang đến kỳ tích cho Lôi Động này. Sau khi biết được Phệ Hồn tháp có thể đề thăng phẩm chất của Linh quỷ, giờ phút này Lôi Động biết rõ, vận mệnh của mình, triệt để cải biến thật sự.

    Đương nhiên, trình độ mạnh mẽ của cực phẩm hoặc Thiên Linh quỷ không phụ thuộc vào vấn đề hắn rốt cuộc có bao nhiêu dũng mãnh. Chẳng qua là bình thường muốn đào tạo một con Linh quỷ thăng cấp không phải là một chuyện dễ dàng, không nhất định dựa vào điều kiện phải có Dưỡng Hồn tháp tốt, còn cần phải thỉnh thoảng có huyết nhục cho nó thôn phệ, nếu Linh quỷ trong quá trình thăng cấp gặp phải bình cảnh, còn phải tiêu phí máu huyết một phen, trợ giúp nó huyết tế, hy vọng nó có thể mượn lần này đột phá, trở nên mạnh mẽ hơn nữa.

    Có thể nói, người bình thường nếu nuôi dưỡng một con hạ phẩm Linh quỷ, nếu muốn nó có thể từng bước theo mình tấn chức, chẳng những phải tiêu phí đại lượng thời gian cùng tinh lực còn có máu huyết để bồi dưỡng.
     
  13. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 32 : Dã quỷ tốt
    Nếu là nuôi dưỡng hai con, thậm chí là ba con, thì hầu như đại bộ phận thời gian cùng tinh lực đều phải ở trên mấy con Linh quỷ này. Bởi vậy, Linh quỷ biến thành quỷ tốt, cấp bậc có thể theo kịp mà nói, đích thật là một pháp thuật cường đại vô cùng, nhưng mà tuyệt đại đa số người chủ tu Ngự Quỷ quyết, nếu là nuôi dưỡng quá nhiều hạ phẩm Linh quỷ thường thường đều sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ tu vi của bản thân. Thế nhưng cực phẩm Linh quỷ thì lại xa xa bất đồng, chỉ cần dùng Dưỡng Hồn tháp tốt thì có thể qua loa thoải mái sử dụng, hay là tùy tiện thôn phệ chút ít huyết nhục yêu thú, có thể rất nhanh thăng cấp, căn bản không cần chủ nhân đi tiêu hao thời gian để nuôi dưỡng đào tạo. Hơn nữa chỗ tốt lớn nhất là cấp bậc của cực phẩm Linh quỷ rất dễ vượt qua chủ nhân của nó, gặp phải bình cảnh mà dậm chân tại một cảnh giới thật lâu là tỷ lệ vô cùng thấp.

    Bởi vậy nếu có được cực phẩm Linh quỷ, Lôi Động sẽ dễ dàng đạt được một con quỷ tốt so với mình còn cao hơn mấy cái đẳng cấp. Tỷ như bây giờ Lôi Động là Luyện khí hai tầng, hơi chút để tâm nuôi dưỡng, luyện chế cực phẩm Linh quỷ thành quỷ tốt, có thể rất nhanh tới cấp năm, sáu. Dưới loại tình huống này tự nhiên Lôi Động sẽ có được một sức chiến đầu kinh người.

    Hạ phẩm Linh quỷ tuy có thể không ngừng tấn chức, nhưng mỗi lần đều phải hao phí sức lực vô cùng, lại còn thường xuyên gặp phải bình cảnh. Nếu như quá phân tâm đi nuôi nhiều con một lúc thì có khả năng hạ phẩm Linh quỷ sẽ không bao giờ đạt tới trình độ thăng cấp của chủ nhân, dần dần thì tác dụng của Linh quỷ đối với mình sẽ vô cùng nhỏ.

    Chính vì điều này nên việc có một con Linh quỷ ưu tú, thậm chí là Thiên Linh quỷ sẽ là một trợ thủ mà chính mình không cần tốn quá nhiều công sức đi đào tạo nhưng lại có một trợ thủ cực kỳ cường đại.

    Tuy nhiên không biết cái con cực phẩm Linh quỷ của Vạn Quỷ lão tổ hiện nay đã là một tồn tại tới trình độ nào.

    Nhưng cũng có thể tưởng tượng một chút, e rằng sức chiến đấu cùng đẳng cấp của nó còn lớn hơn Vạn Quỷ lão tổ.

    Thế nhưng Phệ Hồn tháp của Lôi Động lại là một vật dị loại, thôn phệ đại lượng âm hồn ngưng tụ Hồn Châu còn có thể chế tạo hạ phẩm Linh quỷ, còn có thể để cho hạ phẩm Linh quỷ này tấn chức thành trung phẩm. Trong đó chỉ có duy nhất một trở ngại, tấn chức trung phẩm cần tiêu hao đến mười viên Hồn Châu, có trời mới biết được muốn nó tấn thăng thành thượng phẩm cần phải có bao nhiêu hạt. Trăm hạt? Hay là tới ngàn hạt?

    Nhưng mà Lôi Động bây giờ cũng không buồn nghĩ tới, bất luận là muốn trăm hạt hay nghìn hạt đều xa không phải là hắn trong thời gian ngắn có thể kiếm được.

    Suy cho cùng, mất cả một tháng trời hắn mới có thể thôn phệ chế tạo được mười viên Hồn Châu. Chính vì nguyên nhân này, lần này có thể làm cho quỷ tốt tấn thăng đến trung phẩm, Lôi Động đã rất là thỏa mãn. Dù sao tư chất của chính mình cũng không phải là quá tốt. Quỷ tốt phẩm chất đạt đến trung phẩm, cho dù để vào bên trong Dưỡng Hồn tháp, đẳng cấp của nó cũng sẽ không rớt lại phía sau mình. Đương nhiên điều kiện là cần phải có một cái Dưỡng Hồn tháp tốt hơn mới được.

    Quyết định chắc chắn, Lôi Động liền tiếp tục ở lại Vạn Quỷ thành bắt âm hồn tế luyện Hồn Châu, dùng Hồn Châu để nuôi dưỡng một con trung phẩm Linh quỷ để đem đi bán. Bởi vì tỷ lệ xuất hiện của trung phẩm Linh quỷ, thấp hơn cả trăm lần so với hạ phẩm Linh quỷ. Căn cứ vào Ngự Quỷ quyết ghi lại, tỷ lệ xuất hiện của trung phẩm rất kinh người đạt đến một phần vạn. Nói cách khác, nếu vận khí không quá xấu thì cần đến kinh nghiệm bắt trên trăm vạn âm hồn, mới có thể gặp được một con trung phẩm Linh quỷ.

    Bởi vậy có thể thấy được giá trị của trung phẩm Linh quỷ tối thiểu nhất cũng là gấp trăm lần hạ phẩm Linh quỷ. Về phần thượng phẩm Linh quỷ, đó là hoàn toàn có tiền cũng không mua được. Phàm là trên thị trường xuất hiện một con thì sẽ hấp dẫn đến vô số tu sĩ luyện Ngự Quỷ quyết, sau đó đấu ra một cái giá trên trời.

    Nhưng đây lại là ưu thế của Lôi Động, chỉ cần vận khí tốt một chút, không cần tốn đến một tháng thì có thể chế tạo ra được một trung phẩm Linh quỷ, giá cả của nó tuyệt đối không thấp hơn một ngàn. Một khi đã có ngàn khối linh thạch, mua sắm một Dưỡng Hồn tháp tốt không phải là vấn đề.

    Ngày qua ngày, lúc mà âm hồn ở bãi tha ma bắt đầu trở nên thưa thớt. Lôi Động rất nhanh lại đổi một chỗ khác. Cũng may là những chỗ cùng loại như bãi tha ma này, phụ cận Vạn Quỷ thành này đã không biết có bao nhiêu. Tính toàn bộ Âm Sát tông mà nói thì nhiều không vô số kể. Bất quá, Lôi Động cũng chỉ dám quanh quẩn ở một ít bãi tha ma thành hình chưa đủ trăm năm mà thôi. Với tu vi hôm nay mà đi vào những hung địa danh tiếng kia thì ..., rất có khả năng sẽ gặp được những quỷ tốt thực lực cường đại, thậm chí là Dã quỷ vệ. Đã có thể xa xa cái được không bù nổi cái mất, mất cái mạng ở đó cũng không biết được.

    Thời gian, là thứ lợi hại nhất. Coi như là mấy con Liệt quỷ không có tác dụng kia, nếu như lâu dài ở Âm Sát chi địa này du đãng, săn mồi, sinh tồn thì... cũng sẽ từ từ tiến hóa thành quỷ tốt, tự hành thôn phệ huyết nhục, thậm chí là âm hồn khác. Cứ từ từ như vậy, nếu như mấy trăm năm, ngàn năm sau thì... cũng sẽ dần trở nên cường đại. Chỉ có điều biên độ phát triển kia, kém xa hơn Linh quỷ mà thôi.

    Nhưng đáng sợ nhất là mấy con Linh quỷ sống qua tháng năm dài đằng đẵng, tự mình tiến vào quỷ tốt. Không cần có người nuôi dưỡng, chỉ cần vận khí tốt, điều kiện phù hợp. Linh quỷ quỷ tốt, đều phát triển đến một trình độ đáng sợ. Dùng thực lực luyện khí tầng hai của hắn, không dám chạy lung tung là hoàn toàn chính xác. Cũng chỉ đành đi đến mấy chỗ Âm Sát chi địa mới hình thành vài chục năm gần đây mà thôi.

    Dù sao Âm Sát tông cũng là một tà tông, sẽ tận lực đào tạo, thậm chí là cố ý hình thành những bãi tha ma ở những chỗ thích hợp, để âm hồn thành hình, từ đó cung cấp cho tông phái nguồn tài nguyên vô tận. Ngoài ra còn có thể cho các đệ tử sơ cấp một địa phương rèn luyện.

    Trong phạm vi thế lực của Vạn Quỷ Quật, số lượng bãi tha ma cùng loại cũng đạt tới mấy trăm. Trong thời gian ngắn Lôi Động cũng không sợ khuyết thiếu nguồn thu Liệt quỷ. Hơn nữa cũng không cần sợ những chỗ mình đi tới thì số lượng Liệt quỷ sẽ giảm bớt mà sinh ra hoài nghi. Dù sao thứ nhất là Liệt quỷ không đáng tiền, hầu như không ai chú ý đến chuyện này. Thứ hai, cũng không có mấy người đi bắt Liệt quỷ này rồi thả ra lại. Ít nhất Liệt quỷ cũng có mấy công dụng không tồi, dùng được tốt nhất, đó là làm đồ ăn cho quỷ bộc Linh quỷ, hoặc là chế luyện các loại pháp khí như Vạn Quỷ Phiên....

    ....

    - Phanh!

    Một tiếng nổ thật lớn vang lên, dưới chân Lôi Động đã bị tạc ra một cái hố to, cũng may trước khi quả Sát Lôi kia rơi xuống thì Lôi Động đã nương tựa theo tu vi Luyện Khí kỳ tầng hai cùng với Đăng Vân Ngoa, nháy mắt liền nhảy ra khỏi chỗ đó. Nhưng dù là vậy, liếc qua cái hố to kia, Lôi Động cũng bị dọa cho một thân đầy mồ hôi lạnh, sắc mặt không khỏi có chút trắng bệch.
     
  14. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 33 : Quỷ tốt thăng cấp (thượng)
    Thị Huyết quỷ tốt rít gào một tiếng, giơ tấm chắn lên đập bay con Dã quỷ tốt thiếu chút nữa là làm bị thương chủ nhân này, đao khí soàn soạt, gió lạnh phất phơ. Dốc sức liều mạng quấn lấy nó.

    Lúc trước khi quỷ tốt dò xét được nơi này có dã quỷ tốt cấp hai, Lôi Động hay vẫn là mừng rỡ vạn phần đấy. Điều khiển quỷ tốt gia trì Thị Huyết thuật chiến đấu cùng nó, mình thì núp ở phía sau dùng tiểu kiếm bắn lén. Nhưng mà tuyệt đối không ngờ là con Dã quỷ tốt này vậy mà có một thiên phú pháp thuật kinh người là Sát Lôi, Lôi Động vì khinh thường thiếu chút nữa đã bị Sát Lôi nổ thành mấy mảnh.

    Nhìn con dã quỷ tốt kia liên tục rít gào không ngừng bị Thị Huyết quỷ tốt đánh lùi về phía sau, trên mặt Lôi Động cũng hiện lên thần sắc tiếc hận. Dã quỷ tốt này có thiên phú pháp thuật rất mạnh, nhất định là do Linh quỷ tiến hóa mà thành. Nhưng mà loại vật như Linh quỷ này, một khi đã tự hành tiến hóa thành quỷ tốt thì tuy cũng có thể bắt vào Dưỡng Hồn tháp, nhưng lại không thể thi triển Ngự quỷ quyết huyết tế nó thành quỷ bộc được.

    Bất quá cũng không phải nói là dã qủy tốt này nửa điểm công dụng cũng không có, Âm Sát tông có một loại thuật pháp điều khiển quỷ khác, chính là chuyên môn thu thập loại cô hồn dã quỷ này, luyện chế thành Vạn Quỷ phiên. Vạn quỷ phiên được rèn luyện mạnh mẽ, khi cùng địch giao chiến thì vạn quỷ cùng xuất hiện, thanh thế đã to lớn mà uy lực còn cường hãn. Nhưng bởi vì bản thân dã quỷ tốt đã tiến hóa ra linh trí nhất định, chi bằng trước luyện hóa xóa đi linh trí của nó, chỉ vẻn vẹn lưu lại bản năng kia. Bởi vậy, quỷ tốt trong Vạn Quỷ phiên, luận chiến lực thì kém xa so với quỷ tốt Huyết tế. Hơn nữa, dùng Vạn quỷ phiên luyện hóa quỷ vật, cho dù có xuất thân là Thiên Linh quỷ, cũng khó có cơ hội tấn chức lần nữa.

    Đây chính là điều mà Lôi Động tiếc hận. Muốn có huyết tế quỷ tốt, phải thừa dịp Linh quỷ còn ở trạng thái âm hồn, linh trí chưa thông mà tiến hành huyết tế dung hợp.

    Bất quá, con dã quỷ tốt này tuy nói không cách nào thu nó thành tiểu đệ, nhưng cũng là thuốc đại bổ cho Thị Huyết quỷ tốt. Lôi Động lấy lại bình tĩnh, liền cẩn thận dùng tiểu kiếm màu xanh sẫm bắn tới, hóa thành một đạo kiếm quang màu lục, hung hăng đâm tới trên người quỷ tốt.

    Cũng may cái con dã quỷ tốt kia thực lực có hạn, sau khi thi triển được một lần sát lôi cường đại thì khí thế giảm bớt rất nhiều, trong lúc nhất thời lại bị Thị Huyết quỷ tốt gia tăng thuật đánh cho có chút chật vật. Mặc lục tiểu kiếm của Lôi Động, uy lực tuy không cường đại lắm, nhưng hắn đã là Luyện khí hai tầng, mỗi lần đánh trúng dã quỷ tốt đều có khiến cho độ ngưng kết thân thể của nó giảm bớt một phần.

    Khoảng chừng hơn trăm hơi thở sau đó, Thị Huyết quỷ tốt dò xét, một đao đem thân thể dã quỷ tốt chẻ thành hai đoạn, lại liên tục không ngừng nuốt sống, không bao lâu thì bản thể của con dã quỷ tốt, cùng với một hạt nội đan trong suốt giống như Hồn Châu trong cơ thể cũng bị nuốt chửng hầu như không còn. Thân thể Thị Huyết quỷ tốt vốn đã bị thương và có chút ảm đạm, nay được chữa trị mà chậm rãi khôi phục.

    Sau một lúc lâu, lúc này Thị Huyết quỷ tốt của Lôi Động mới hoàn toàn khôi phục, thân thể hơi mờ lại càng cô đọng rắn chắc, trong ánh mắt bắt đầu xuất hiện tia dị sắc, ánh mắt không ngừng hướng về Lôi Động gửi đi ý niệm vui sướng trong đầu. Điều này chứng tỏ, sau khi cắn nuốt xong dã quỷ tốt thì Thị Huyết quỷ tốt đã thu được lợi ích không nhỏ. Sau khi cẩn thận quan sát một phen thì phát hiện tuy Thị Huyết quỷ tốt còn chưa đạt đến quỷ tốt cấp hai, nhưng đã đến trạng thái cấp một đỉnh phong rồi, vẻn vẹn chỉ còn chênh lệch nửa bước thôi.

    Lôi Động có chút cảm thán, không hổ là trung phẩm Linh quỷ, cắn nuốt một con cấp dã quỷ tốt thì trực tiếp bạo tăng non nửa cấp. Điều này xa xa không phải là Linh quỷ phẩm chất hạ phẩm có thể so sánh được, cũng không thể trách, giá trị trung phẩm Linh quỷ so với hạ phẩm còn muốn hơn gấp mấy trăm lần.

    Đã có được Thị Huyết quỷ tốt tấn chức lần này, Lôi Động cũng bắt đầu không có hứng thú chống lại đối với quỷ tốt hoang dại, ngược lại nỗ lực nảy sinh tìm kiếm dã quỷ tốt khắp nơi.

    Mấy ngày sau, Lôi Động tìm mấy lượt Âm Sát chi địa, ngược lại cũng gặp được một con dã quỷ tốt, thế nhưng con dã quỷ tốt này đã là tồn tại đạt tới cấp bốn, dọa cho Lôi Động sợ hãi quay đầu bỏ chạy, may là có Thị Huyết quỷ tốt hỗ trợ ngăn cản được một chút thời gian.

    Nếu không dùng tốc độ phi hành của quỷ tốt cấp bốn, cho dù là Lôi Động có đi Đăng Vân Ngoa cũng muốn chậm hơn một tia. Một khi bị quỷ tốt cấp bốn đuổi theo thì Lôi Động ngoại trừ Ngự quỷ quyết còn không có bất kỳ thuật pháp nào, thật sự là lành ít dữ nhiều. Hiển nhiên, Đăng Vân Ngoa mới thật sự là đồ vật cứu của hắn một mạng, bằng không thì Lôi Động tuyệt không có khả năng trốn thoát khỏi tay của quỷ tốt cấp bốn này.

    Suýt nữa đã ăn phải một lần thiệt thòi lớn, Lôi Động càng cẩn thận hơn nhiều so với trước kia, ở xa đã để cho Thị Huyết quỷ tốt mở đường dò xét phía trước, mà hắn thì tùy thời luôn ở vào trạng thái chạy trốn. Thời gian kế tiếp ngược lại là hữu kinh vô hiểm, rốt cuộc thuận lợi gặp được một con quỷ tốt cấp một, để cho Thị Huyết quỷ tốt thôn phệ về sau, tên gia hỏa đáng yêu này cũng sau mấy ngày đã cực kỳ thuận lợi đột phá đến quỷ tốt cấp hai.

    Thị Huyết quỷ tốt thành công thăng cấp, thân thể rõ ràng ngưng tụ hơn rất nhiều, bộ dáng càng thêm phần hung ác, khí thế so với khi chưa thăng cấp là một trời một vực. Bộ dáng này khiến Lôi Động càng nhìn càng vui mừng, Ngự Quỷ quyết, quả nhiên là pháp thuật tốt.

    Lại thêm một lần ba tháng nữa trôi qua, khi đã có được trọn vẹn ba mươi khối Hồn Châu thì Lôi Động quyết định tạm thời dừng tay. Một mực tiếp xúc cùng với âm hồn đến bây giờ, mặc dù là đã tính toán rất giản lược, bắt qua âm hồn cũng có thể tính hơn một vạn bảy tám ngàn con rồi, lại để cho hắn dở khóc dở cười chính là trong đó chỉ vẻn vẹn bắt được một con hạ phẩm Linh quỷ. Tuy nói là cả vạn Liệt quỷ mới bắt được một hạ phẩm Linh quỷ cũng hoàn toàn bình thường, nhưng Lôi Động không khỏi có chút cảm thán, nhân phẩm của mình quả thật là quá tệ đi.

    Ngẫu nhiên nghe được các sư huynh sư tỉ đã từng bắt qua âm hồn nói, nếu nhân phẩm tốt thì bắt một vạn con thì có khả năng xuất hiện được hai ba con, thậm chí còn có thể hiện ra trung phẩm Linh quỷ.

    Mấy ngày hôm trước giao lưu với người khác, một sư tỉ có tu vi Luyện Khí kỳ tầng sáu, lần đầu nếm thử tu luyện Ngự Quỷ quyết thì mới bắt vài chục con Liệt quỷ đã thấy trung phẩm Linh quỷ rồi, bất kể là dùng hay bán đều là chuyện vô cùng thoải mái, chuyện này cũng đã làm cho rất nhiều người hâm mộ ghen ghét.

    Cũng may Lôi Động còn có loại bảo bối nghịch thiên Phệ Hồn tháp, nếu không tất nhiên là cũng cực kỳ đỏ mắt với vận khí của nàng.
     
  15. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 34 : Quỷ tốt thăng cấp (hạ)
    Ở trong Vạn Quỷ thành, tiêu phí hết mấy ngày thời gian một lần đem cả ba con hạ phẩm Linh quỷ cho ăn Hồn Châu, khiến cho chúng đều tấn thăng làm trung phẩm Linh quỷ.

    Tâm niệm chìm vào trong Dưỡng Hồn tháp, Lôi Động có chút không đè nén được cảm xúc khi xem ba con trung phẩm Linh quỷ. Vừa nghĩ tới vị sư tỉ Luyện khí tầng sáu kia tại Vạn Quỷ quật bắt được một con trung phẩm Linh quỷ, đã làm cho người ta phải thán phục, Lôi Động trong lòng liền không nhịn được một lần sảng khoái. Thầm nghĩ nhân phẩm của sư tỉ ngươi quả thật là không tệ, nhưng nhân phẩm cho dù tốt hơn nữa, cũng chọi không nổi bảo bối Phệ Hồn tháp của mình.

    Chẳng qua chỉ là tự sướng trong lòng một chút thì thôi, nếu để người khác biết được mình có đến tổng cộng bốn con trung phẩm Linh quỷ nhất định sẽ làm cho người khác phải nghi ngờ, ngay đến Vạn Quỷ lão tổ nếu nghe được chắc cũng phải tự mình ra tay cướp đoạt.

    Dựa theo Lôi Động đối với cường độ tâm niệm của mình đoán thì nếu không buông lỏng rèn luyện thần thức, trong một thời gian dài thì mình có thể đồng thời ngự sử ba con quỷ tốt cấp một hoặc quỷ tốt cấp hai đã là cực hạn. Dư thừa một con trung phẩm Linh quỷ, tất nhiên nên bán đi, sau đó lại đổi một cái Dưỡng Hồn tháp tốt hơn chút về, có như vậy mới có thể an tâm tu luyện trong Vạn Quỷ quật. Đã có một cái Dưỡng Hồn tháp tốt, coi như là mình không có thời gian ra ngoài tìm huyết nhục linh hồn cho quỷ tốt ăn, cũng không sợ đến lúc đó quỷ tốt bị rớt lại đẳng cấp phía sau mình quá nhiều, dù sao trung phẩm Linh quỷ thăng cấp vẫn còn rất nhanh.

    Nhưng mà trong phạm vi thế lực của Vạn Quỷ quật tất nhiên là không thể bán được, nếu không thì hôm nay mình bán thì chỉ sợ là không được bao lâu toàn bộ người bên trong Vạn Quỷ quật sẽ biết mình bán một con trung phẩm Linh quỷ. Nhưng nếu để trên người cũng là không có đầu óc, đổi thành nhiều linh thạch sau đó tăng nhanh thực lực của mình mới là vương đạo.

    Về phần địa điểm bán, Lôi Động từ lâu đã tìm hiểu qua, đó là một phường thị ước chừng cách Vạn Quỷ quật hơn tám nghìn dặm bên ngoài. Vị trí tuy vẫn còn ở trong phạm vi của Âm Sát tông nhưng trên thực tế đó là chỗ của mấy tu chân gia tộc tại Âm Sát tông khai mở. Nghe nói chỗ đó đã mở quanh năm suốt tháng dài sẽ có không ít môn phái tà tu, hoặc là tán tu tu luyện tà công tụ tập qua lại. Dĩ nhiên cũng sẽ có tu sĩ gọi là nhân sĩ chính phái ở đó, chẳng qua là số lượng rất ít. Cầm trung phẩm Linh quỷ vào đây bán tự nhiên là một lựa chọn tốt, nơi loạn thất bát tao này mới dễ dàng kiếm lời.

    Có một vấn đề nhỏ duy nhất ở đây là nơi đó cách đây quả thật quá xa, dùng Lôi Động mới tu vi Luyện khí hai tầng, cho dù mặc thêm Vân Ngoa, tốc độ có thể so với tuấn mã mà nói nếu không có đủ thời gian mười ngày đừng muốn đi tới, nói không chừng trên đường lại xuất hiện nguy hiểm gì.

    Bởi vậy Lôi Động suy nghĩ hồi lâu, ngoan tâm hạ một quyết định sẽ đi tuyển chọn một thanh hạ phẩm phi hành pháp khí loại tốt nhất, dù sao vật này sớm hay muộn cũng cần đến. Trước kia Trần Mâu không cho mua, là vì muốn tiết kiệm linh thạch để tu luyện, mà chính mình hiện nay đã có Phệ Hồn tháp loại bảo bối nghịch thiên này, về sau linh thạch tự nhiên sẽ không thiếu, ngược lại thứ mình thiếu bây giờ là thời gian.

    Sau khi trở về Vạn Quỷ quật, Lôi Động đi đến chỗ mấy lão bất tử chuyên hối đoái vũ khí chạy hết một vòng, chuyên môn xem xét giá cả các loại phi hành pháp khí. Vốn là muốn chọn lựa xem qua thượng phẩm phi hành pháp khí, thế nhưng sau khi nhìn đến giá cả, động đến đều là con số thiên văn hơn cả vạn linh thạch, để cho Lôi Động đầu đầy mồ hôi lập tức chạy về đóng cửa, rất sợ là bị kích thích quá lâu sẽ làm cho đầu óc mình xảy ra vấn đề.

    Ngay sau đó lại đi tìm hiểu trung phẩm phi hành pháp khí, điểm cống hiến cần thiết đổi thành linh thạch về sau cũng cần hơn tám trăm, cao nhất đến hơn năm sáu ngàn linh thạch. Con số này cũng đủ để làm cho Lôi Động phải chột dạ, cứ tưởng toàn thân có được 110 linh thạch đã thấy mình quá ngưu, nhưng chứng kiến giá cả khủng bố của những trung phẩm thượng phẩm phi hành pháp khí kia, mới ý thức được chính mình là còn rất nghèo, rất rất nghèo, nghèo rớt mồng tơi a.

    Bất quá chẳng qua bởi vì đó là thượng phẩm phi hành pháp khí, giá cả mới đắt đỏ như thế, đồng dạng các loại hình trung phẩm pháp khí khác, giá cả so với thấp hơn nhiều.

    Rơi vào đường cùng, Lôi Động đành phải tra xem hạ phẩm phi hành pháp khí.

    Lúc này xem xong mới thấy giá cả bình thường lại, có chút miễn cưỡng nằm trong vùng tiếp nhận của Lôi Động. Đồng dạng dùng điểm cống hiến đổi linh thạch, phi hành pháp khí kém nhất cũng phải có giá hai ba mươi linh thạch, nhưng đỡ hơn một chút thì lên tới hơn trăm, khoa trương nhất là có một kiện hạ phẩm phi hành pháp khí vậy mà giá cả đã gần tiếp cận trung phẩm rồi.

    Đợi tới khi xem xong hết giá cả, trong lòng đã nắm rõ, Lôi Động lúc này mới thản nhiên ly khai, cái lão bất hủ được Lôi Động nhắm trúng kia hai mắt phải trừng lên, ngắm nghía lâu như vậy mà cũng không mua cái gì.

    Chẳng qua hắn cũng không dám làm gì Lôi Động, ít nhất đã nghe nói qua là Lôi Động hình như đã được lão tổ triệu kiến, còn ban thưởng xuống những thứ tốt nữa.

    Quay đầu chạy tới căn phòng của Triệu Bách Vạn, đập cửa kêu hắn mở sau, Lôi Động giả bộ thở hổn hển, bộ dáng hung thần ác sát:

    - Ngươi tốt lắm Triệu Bách Vạn, dùng một cái Dưỡng Hồn tháp kém như vậy đem ra gạt linh thạch của ta, ta liều mạng với ngươi.

    Nếu đổi lại là Lôi Động trước khi bị lão tổ triệu kiến ban thưởng, nếu hắn dám có can đảm ồn ào như vậy thì Triệu Bách Vạn đã sớm cho hắn một bạt tai. Nhưng lúc này có cho vàng hắn cũng không dám làm như vậy, chỉ có thể gượng ép nặn ra khuôn mặt tươi cười , bộ dáng của một người làm ăn hòa khí sinh tài nói:

    - Lôi sư đệ, điều này chỉ là hiểu lầm, hiểu lầm.

    - Hiểu lầm cái rắm.

    Lôi Động biểu hiện rất xúc động, thẹn quá hóa giận muốn đập hắn:

    - Ngươi biết lão tử bỏ ra bao nhiêu thời gian mới có được hai cái Linh quỷ đó không? Ngươi bán ta cái Dưỡng Hồn tháp kia chỉ vậy mà làm hại ta mất đi một con Linh quỷ.

    Thanh âm trách móc của hắn rất lớn, ở xa xa mấy sư huynh đệ vừa vặn đi ngang qua đều ghé lại, chuẩn bị đem bọn hắn vây quanh lại.

    - Hiểu lầm, thực sự chỉ là hiểu lầm mà.

    Triệu Bách Vạn vội vàng cười ha ha khuyên giải nói:

    - Ta bán đồ vật sao có thể là đồ dỏm được? Nhất định là sư đệ thao tác không cẩn thận, làm sai các thao tác.

    Nói xong không ngừng hướng Lôi Động chớp mắt, có chút ăn nói khép nép:

    - Lôi sư đệ, đừng gây ồn ào như vậy, tất cả đều có thể thương lượng, hảo hảo thương lượng. Chúng ta vào nhà đàm phán.

    Nhưng trong lòng lại cười khổ, lần này chỉ sợ là ăn trộm gà không thành lại mất nắm gạo rồi. Vốn cho là tên này không có bối cảnh, tư chất coi như là trung bình, có thể dễ dàng lừa gạt, chơi hắn một chút cũng không có việc gì. Không nghĩ đến, hắn vậy mà được lão tổ coi trọng, còn ban thưởng cho một trăm linh thạch cùng với một kiện trung phẩm pháp khí. Những thứ này đều là ngoài trừ đệ tử thân truyền, rất ít người có thể hưởng thụ được vinh dự này.
     
  16. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 35 : Mị Ảnh
    Lúc này Triệu Bách Vạn quả thật là không dám đắc tội Lôi Động. Hắn khắp nơi gây ồn ào ảnh hưởng sinh ý của mình chỉ là chuyện nhỏ, vạn nhất đem quỷ nô hoặc là dẫn tới chủ ý của lão tổ, cái mạng của mình có bao nhiêu cũng không đủ để bù vào.

    Lôi Động cũng biết thời thế, mặt lạnh hừ một tiếng, giống như là có chút không tình nguyện, giả bộ bị Triệu Bách Vạn kéo vào bên trong phòng.

    - Sư đệ, chuyện này thì sư huynh thực sự xin lỗi ngươi. Không bằng đem Dưỡng Hồn tháp kia trả lại cho sư huynh, sư huynh sẽ bù lại cho ngươi gấp mười lần linh thạch.

    Triệu Bách Vạn khuyên can mãi mời Lôi Động ngồi xuống, vẻ mặt run rẩy, cắn răng nói ra.

    - Gấp mười lần linh thạch?

    Lôi Động sắc mặt giận dữ, trực tiếp đứng dậy mắng:

    - Triệu Bách Vạn ngươi cho ta là đồ ngốc hả, Linh quỷ bị khắc chế kia của ta, còn hơn xa cái giá tiền này. Không bằng ta đi tìm quỷ nô đại nhân, để cho lão nhân người bình luận phân xử.

    - Bớt giận, sư đệ bớt giận.

    Lại phí hết không nhỏ khí lực, Triệu Bách Vạn mới khuyên được Lôi Động ngồi xuống lại, cắn răng, mặt mũi tràn đầy đau lòng nói:

    - Bồi thường, ta bồi thường còn không được sao. Lôi sư đệ ngươi nói, ngu huynh nên bồi thường bao nhiêu?

    Lôi Động sắc mặt lúc này mới dịu lại, liếc qua Triệu Bách Vạn, hừ lạnh nói:

    - Vốn là muốn cho ngươi bồi thường gấp mười, nhưng xem thấy thái độ của Triệu sư huynh ngươi coi như thành khẩn. 30 linh thạch, chuyện này xem như bỏ qua.

    - 30 linh thạch!

    Triệu Bách Vạn nhảy dựng lên, sắc mặt trắng bệch mà bi phẫn nói:

    - Điều đó không có khả năng, ngươi để cho ngu huynh đi nơi nào mà tìm ra 30 linh thạch mà đền bù cho ngươi?

    - Hừ, ít ở chỗ này mà khóc than với ta.

    Lôi Động lơ đễnh hừ lạnh nói:

    - Sư huynh làm sinh ý nhiều năm như vậy, nge nói thân gia đã sớm hơn vạn rồi, chỉ có 30 linh thạch làm sao mà không lấy ra nổi? Nếu như sư huynh không muốn, việc này...

    - Được, 30 linh thạch thì 30 linh thạch.

    Triệu Bách Vạn trong lòng đau tựa như bị thanh đao cùn cắt qua, đau đớn dị thường. Chỉ vì lỡ tham một chút món lợi nhỏ như vậy, vì hơi có chút lòng tự trọng của thương nhân, ai ngờ là kết quả lại càng lớn. Dứt lời, cũng là sợ Lôi Động lại càng nảy sinh thêm lòng tham, vừa nhanh lại đau lòng mà đưa ra 30 miếng linh thạch.

    Lôi Động liền thu hồi linh thạch, lúc này sắc mặt mới khôi phục bình thường, cười tủm tĩm nói:

    - Đã như vậy, việc này xem như đã xong. Triệu sư huynh, kỳ thật lần này tới, ta còn một cuộc làm ăn với ngươi.

    - Sinh ý.

    Vốn là nghe được có sinh ý liền đại hỷ như Triệu Bách Vạn, lúc này lại rùng mình một cái, thanh âm hơi run nói:

    - Là làm cái sinh ý gì?

    - Tiểu đệ muốn mua một kiện hạ phẩm phi hành pháp khí, chắc chắn sư huynh hẳn là còn hàng tồn chứ?

    Lôi Động vặn eo bẻ cổ, lại bổ sung:

    - Đương nhiên, khoản này là giao dịch buôn bán, tuyệt sẽ không để cho sư huynh chịu thiệt gì.

    Triệu Bách Vạn nghe xong, tâm mới hơi ổn định lại, thầm nghĩ sư đệ tuy là hạ một đao này rất độc, nhưng cũng biết làm người nên chừa một đường sống. Nếu không, nếu thật sự quá phận, cho dù là liều mạng bị lão tổ khiển trách, cũng muốn làm thịt hắn ngay lập tức. Tinh thần phấn chấn nói:

    - Hạ phẩm phi hành pháp khí à..., có, không biết sư đệ muốn hàng như thế nào?

    Lôi Động tính lại một chút linh thạch có trên người, lúc trước đã hao tổn một ít mua Ngưng Thần đan, nhưng cơ bản trong đoạn thời gian này, ngẫu nhiên thu hoạch được một chút âm cô nên buôn bán lợi được bảy tám phần, tăng thêm Triệu Bách Vạn mới bồi thường 30 linh thạch, tổng lại hẳn là trên dưới 170 linh thạch.

    Suy nghĩ trong chốc lát, Lôi Động mở miệng nói:

    - Ta muốn một kiện pháp khí phi hành khoảng chừng 300 linh thạch.

    - 300 linh thạch sao?

    Triệu Bách Vạn tinh thần đại chấn, lớn như vậy sinh ý, đã lâu rồi không có gặp, lúc này nhìn Lôi Động đã thấy thuận mắt hơn rất nhiều. 300 linh thạch, đây chính là một lượng tài phú rất lớn. Cười đến con mắt cũng híp lại, Triệu Bách Vạn liền dứng dậy nói:

    - Sư đệ ngồi đây chờ sư huynh một chút, ngu huynh đi một lát sẽ trở lại.

    Đợi một lát, Triệu Bách Vạn liền bưng lấy một cái hộp, cẩn thận từng li từng tí bước ra, có chút dương dương đắc ý nói:

    - Cái này là Mị Ảnh phi kiếm, là đồ tốt. Tuy nói theo phẩm chất, chỉ là hạ phẩm pháp khí. Nhưng mà tốc độ phi hành cao nhất của nó, một canh giờ có thể đi hơn ngàn dặm. Ngu huynh một mực không có nỡ bán, nếu không phải cùng sư đệ hợp ý, lại thiếu nhân tình sư đệ, thì dù là đùa vui một chút với ai cũng không nỡ lấy ra.

    Thật sự là hắn có chút đắc ý, trên thực tế thanh phi kiếm này cũng không phải là hắn thu mua mà được, mà là từ trên người của một tên tán tu có tu vi Luyện Khí kỳ đẳng cấp cao lấy được, mặc dù việc xóa đi tâm niệm ấn ký lưu lại của chủ nhân trước kia cũng hao tổn mất mấy chục linh thạch. Nhưng so với giá trị của thanh phi kiếm này, cái giá bỏ ra không đáng kể.

    Lôi Động bất động thanh sắc cầm lấy chuôi Mị Ảnh phi kiếm này, chỉ thấy toàn thân kiếm một màu đen như mực, chuôi kiếm hiện lên hình dáng khô lâu, rất dữ tợn, chỉnh thể thì hơi cong một chút, thon gọn. Lấy tay vuốt ve, chỉ có thể cảm nhận được hơi lạnh cùng với sự trầm trọng của chất liệu cấu thành. Đem Huyền Âm chân khí quán thâu đi vào, cả thanh phi kiếm hiện lên một vòng xanh lục mà gần như đã chuyển sang màu đen.

    Thấy Lôi Động thưởng thức hiện ra ám quang, Triệu Bách Vạn mỉm cười nói:

    - Chắc hẳn sư đệ cũng nhìn ra, thanh phi kiếm này nếu thúc dục phi hành, độn quang chi sắc sẽ hiện lên màu lục đen. Điều này vào ban ngày thì không thấy gì, nhưng nếu phi hành vào ban đêm, sẽ không dễ dàng bị người phát hiện, gián tiếp có được công hiệu ẩn nấp hành tung.

    Lôi Động từ chối cho ý kiến, ồ lên một tiếng về sau cũng không đáp lời, hỏi ngược lại:

    - Nếu như sư huynh nói ra nhiều chỗ tốt như vậy, vì sao lại không đề cập đến khuyết điểm của nó?

    Kỳ thật Lôi Động trong nội tâm đã sớm hiểu rõ, nếu thanh phi kiếm này thật sự tốt như lời hắn nói, tựu không phải chỉ là hạ phẩm phi hành pháp khí mà đã thuộc trung phẩm rồi.

    Triệu Bách Vạn dáng tươi cười đình trệ, nếu đổi lại là trước kia, đương nhiên có thể lừa dối vị sư đệ này một phen. Nhưng hiện tại, có cho hắn mấy cái lá gan nữa cũng không dám.

    Khóe miệng có chút nhếch lên cười khan nói:

    - Sư đệ ánh mắt quả nhiên là tốt, hảo nhãn. Thanh phi kiếm này nhược điểm duy nhất chính là tiêu hao quá lớn. Bình thường trung phẩm phi hành pháp khí, phi hành được ngàn dặm thì vẻn vẹn hao tổn một miếng linh thạch, nhưng thanh phi kiếm này lại tiêu tốn đến hai miếng. Cho dù không cần linh thạch mà dùng chân khí khu động, đồng dạng cũng hao tốn nhiều hơn gấp đôi so với phi kiếm bình thường. Dựa theo tu vi của sư đệ bây giờ, đại khái bay hơn một trăm dặm về sau thì chân khí trong cơ thể đã tiêu hao đến bảy tám thành.

    Biết rõ vị sư đệ này không dễ gạt gẫm, vả lại có chút không dám lừa gạt hắn, Triệu Bách Vạn chỉ có thể thành thành thật thật đem khuyết điểm nói ra.
     
  17. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 36 : Phi hành (thượng)
    Quả nhiên là có trí mạng khuyết điểm, Lôi Động trong nội tâm cảm thán một tiếng.

    Linh thạch, là tài nguyên trân quý của mỗi một tu sĩ, như một ít đệ tử Luyện Khí kỳ bình thường, hao phí một viên linh thạch cũng đã tiếc hận rồi, làm sao mà dùng một thanh phi kiếm tiêu hao linh thạch rất lớn này được...Bất quá cũng nhờ vậy, nó mới có cơ hội đến tay Lôi Động, nếu không đoán chừng là đã sớm có người mua rồi.

    Nhưng mà coi như là Lôi Động cầm trong tay Phệ Hồn tháp, suy nghĩ đến việc tiêu hao linh thạch cực lớn cho việc này cũng không khỏi có chút đau lòng. Từ nơi này bay đến phiên chợ, ước chừng cũng có hơn tám ngàn dặm đường, nếu dùng thanh Mị Ảnh phi kiếm này cho việc đi và về mà nói đã tiêu hao đến 32 miếng linh thạch, nhưng Lôi Động lại không muốn bỏ qua thanh kiếm khó được tốc độ cộng thêm công dụng ẩn nấp này. Nếu là tiêu hao bình thường, lại có thể đạt được phi hành pháp khí có tốc độ gấp hai lần chỉ tiêu này, chỉ sợ là với số tiền ít ỏi trên người mình xa không thể có được, coi như mình có nhiều linh thạch, thì Triệu Bách Vạn cái loại tiểu thương cũng không thể có được phi hành pháp khí bậc này.

    Lôi Động nặng nề hít một hơi lạnh nói:

    - Lúc phi hành hao tổn linh thạch đến gấp đôi! Triệu sư huynh ngươi cho ta là dê béo hả?

    Nhưng trong lòng thì lại nghĩ nhất định phải mua được thanh phi kiếm này. Bay nhanh, chứng minh lúc trốn chạy thoát chết có nhiều thêm cơ hội an toàn thoát hiểm. Mà ẩn nấp ban đêm, thì với cơ sở tốc độ này lại thêm một tầng bảo hiểm, về phần hao tổn nhiều gấp đôi linh thạch, vậy cứ hao tổn đi! Dù nói thế nào, mình còn có Phệ Hồn tháp nơi tay, an toàn mới là trọng yếu nhất.

    Triệu Bách Vạn cũng biết rõ, tật xấu của thanh phi kiếm này không thể nói theo thói thường, trên thực tế hắn cũng đã đề cập đến thanh phi kiếm Mị Ảnh này đối với nhiều người, nhưng không có ai nguyện ý tiếp nhận khuyết điểm này. Nguyên nhân rất đơn giản, nếu có người không thèm so đo vấn đề tiêu hao gấp đôi linh thạch thì đã tiêu nhiều linh thạch mua luôn trung phẩm pháp khí phi hành. Mà nếu ít tiền nhưng muốn được lợi thì cũng không thể chịu được thanh phi kiếm đốt linh thạch này. Bởi vậy tuy chuôi phi hành pháp khí này hiệu quả xác thực không tệ nhưng đến bây giờ Triệu Bách Vạn vẫn như trước không có bán được ra ngoài, trước mắt có người ra giá cao nhất chỉ có 120 linh thạch, thế nhưng với cái giá này Triệu Bách Vạn không chịu.

    - Sư đệ, đúng là vì có khuyết điểm này nên phi kiếm chỉ có giá 300 linh thạch. Nếu không với nhãn hiệu của sư huynh ta thì ít ra cũng phải tới hơn ngàn linh thạch.

    Triệu Bách Vạn tỏ vẻ hào khí ngất trời nói:

    - Như vậy đi sư đệ, hôm này ta cho ngươi mặt mũi, chỉ cần 250 linh thạch thì nó là của ngươi.

    - Ngươi mới là tên gà mờ đây này?

    Lôi Động tức giận suy nghĩ chửi thầm một câu, liếc mắt nói:

    - Lời ấy sư huynh sai rồi, mỗi lần phi hành một nghìn dặm thì hao tổn một linh thạch. Chỉ cần phi hành đạt tới khoảng cách hơn trăm vạn dặm, phi hành nhiều hơn một nghìn dặm chính là nhờ có một linh thạch đó.

    - Sư đệ nói đùa, nếu đợi sư đệ ngươi phi hành được một trăm vạn dặm, thì ngươi đã là tiền bối Trúc Cơ kỳ rồi. Ở đâu mà còn thèm dùng tới loại hạ phẩm phi hành pháp khí này?

    Triệu Bách Vạn cũng thuận miệng tâng bốc một câu, rồi lại không chịu bị trả giá.

    - Một trăm linh thạch, nhiều hơn một linh thạch thì ta cũng không cần.

    Lôi Động cầm chén trà nhẹ nhàng nhấp một ngụm, bất động thanh sắc mà bắt đầu trả giá.

    Triệu Bách Vạn gương mặt run rẩy một hồi, có chút dở khóc dở cười nói:

    - Lôi sư đệ ngươi đừng có nói giỡn, kiện phi kiếm này ta cũng phải trả đến hai trăm mới có được. Như vậy đi, sư huynh đã làm người tốt thì làm đến cùng. Hai trăm linh thạch, sư đệ ngươi thấy được thì giao dịch, không được thì để người khác buôn bán.

    - Trên người tiểu đệ chỉ có 120 linh thạch, sư huynh nếu đồng ý thì bán cho tiểu đệ. Nếu không, sư huynh ở đây về sau ta cũng không thèm trở lại, nếu muốn mua thứ gì thì ta tình nguyện tới phường thị của tổng bộ tông phái, cũng chỉ chạy nhiều hơn vài bước mà thôi.

    Lôi Động một bộ dạng thiếu kiên nhẫn, tựa hồ muốn đứng dậy rời đi.

    - Đừng nóng giận, đừng nóng giận, có gì ngồi xuống từ từ nói.

    Triệu Bách Vạn cũng là cười khổ một tiếng nói:

    - Không phải là ngu huynh không muốn bán, chẳng qua là sư đệ ngươi ép giá quá độc ác. Mà thôi, 180 linh thạch, coi như sư huynh lỗ một chút cũng được, kết giao với sư đệ ngươi.

    Sau đó hai người ngươi một câu ta một câu tiến hành cuộc giằng co khó khăn. Suốt một lúc lâu về sau, cuối cùng giá cả đã dừng tại 150 linh thạch. Về phần ai có lợi, thì là riêng mỗi người tự hiểu.

    Cầm lấy Mị Ảnh về nhà vốn là tế luyện đến mấy ngày cũng không đạt được tâm thần tương thông, Nhân kiếm hợp nhất tình trạng. Nhưng cũng để lại được ấn ký tâm niệm, miễn cưỡng cũng có thể phi hành trên trời cao.

    Trên một mặt núi trên đỉnh của Vạn Quỷ quật, Lôi Động thần tình nghiêm túc, có chút khẩn trương, miệng lẩm bẩm, một bộ phận tâm niệm đang dần dần bám vào Mị Ảnh.

    Cùng lúc đó, cái miệng khô lâu trên Mị Ảnh phi kiếm bắt đầu hấp thu năng lượng được khảm nạm của linh thạch bên trong. Trời xanh biếc đã có chút ít màu sắc đen như mực, phảng phất đem chung quanh tất cả ánh sáng đều cắn nuốt, tạo thành một cái hố đen sâu thẳm.

    Năng lượng du động, có chút hướng ra bên ngoài tạo ra những gợn sóng rung động, như ngọn lửa không ngừng nhảy múa, biến hóa thất thường, vừa thần bí mà mỹ lệ, một màu đen kịt nhưng mang theo sự cao quý thanh nhã.

    Kế tiếp chính là muốn ngự kiếm phi hành, dù là Lôi Động trải qua hai đời cũng không khỏi có chút tâm thần nhộn nhạo. Cũng phải nói, đời này, hoặc là đời trước đều chưa từng bay qua. Trên thực tế, bất kể là ngồi phi cơ cũng tốt, hay là tàu cao tốc bằng xương khô của Âm Sát tông dùng để đưa đón đệ tử mới cũng thế, đều không có được cảm giác vui thú của phi hành trên trời, càng đừng nói đến việc có thể tự do bay lượn theo ý muốn.

    Hít vào một hơi thật sâu, tận lực làm cho tâm bình tĩnh trở lại, tâm niệm hướng xuống phía dưới, lập tức Mị Ảnh trong tay thoát ly mà đi. Trên không trung tạo thành một đường vòng cung hoàn mỹ, bay xuống dưới chân Lôi Động, sau đó cứ như vậy mà yên lặng lơ lửng. Nhẹ nhàng nhảy lên, hai chân đặt lên Mị Ảnh, nhất thời không giữ được trọng tâm, thân thể lắc lư hai cái. Cũng may Lôi Động lúc này đã là tu sĩ Luyện Khí kỳ tầng hai, các hạng năng lực đều vượt xa người bình thường có thể so sánh, rất nhanh đã tìm được lại thăng bằng, vững vàng đứng.

    Lúc này mới thông qua tâm niệm, điều khiển Mị Ảnh phi hành về trước. Mị Ảnh lúc này hóa thành một đạo cầu vồng màu đen, dùng tốc độ cực nhanh hướng về phía trước mà đi, đáng thương cho Lôi Động, trực tiếp dùng một phương thức ngã lộn nhào mà té trên mặt đất vang lên một tiếng, bò người lên, vuốt vuốt chỗ đau, sắc mặt có chút ít dở khóc dở cười. Thầm mắng chính mình quả thật là quá chủ quan, thúc dục bay quá nhanh rồi.
     
  18. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 37 : Phi hành (hạ)
    Thản nhiên đem Mị Ảnh đang lướt thẳng về nơi xa triệu hoán về dưới chân, một lần nữa đứng vững về sau, lúc này thì Lôi Động cũng không dám thúc dục niệm lực quá mạnh nữa.

    Mà bắt đầu từ trình độ nhẹ nhất mà mình có thể làm được, phảng phất như có như không. Mà Mị Ảnh quả là linh mẫn dị thường, vậy mà thật sự dùng tốc độ như con rùa đen, chậm rãi hướng về phía trước mà tiến. Lôi Động vui mừng trong bụng, cũng không vội gia tốc, tựu dùng loại tốc độ nhanh như rùa này chậm rãi mà tiến, ngoặt, quẹo, đổi hướng, luyện tập gần nữa canh giờ. Mới dần dần tăng lên độ mạnh yếu của niệm lực, quả nhiên tốc độ của Mị Ảnh cũng đồng thời tăng lên.

    Kế tiếp Lôi Động tại tầng không té không chết này bay qua bay lại cả ngày, không dám nói là đã triệt để nắm vững tất cả các kỹ xảo, thực sự cũng có thể điều khiển Mị Ảnh đi đường. Đương nhiên cái giá phải trả cũng là khá xa xỉ. Tuy là bay hết sức lực cũng không thể thi triển được ba thành tốc độ nhanh nhất Mị Ảnh, nhưng mất cả ngày cũng đã hao phí mất hai quả linh thạch. Cái thanh Mị Ảnh này quả thật là ăn linh thạch của nhà giàu.

    Việc cấp bách bây giờ, chính là chạy đến cái phường thị xa xôi kia, đem trung phẩm linh quỷ dư thừa kia xử lý sạch sẽ, rồi mua một cái Dưỡng Hồn tháp tốt hơn. Như thế thì trong vòng những năm tiếp theo, mới có thể yên lặng bế quan tu luyện, đuổi kịp những người đang bỏ mình về phía sau.

    Nghỉ ngơi tại nhà cả ngày, lúc chạng vạng tối, sắc trời đã tối tăm mờ mịt rồi. Thừa dịp lúc này, Lôi Động khống chế Mị Ảnh, hóa thành một đạo cầu vồng đen, vạch lên một đường vòng cung, hướng lên bầu trời lao đi.

    Do vì phi hành theo đường thẳng, tốc độ dần dần được hắn đẩy lên, không lâu sau liền đạt được tốc độ nhanh nhất. Năng lượng màu đen nháy động như hố sâu, với tốc độ rất nhanh, giống như là lưu tinh bay vút trên bầu trời, để lại một vệt lửa trên trời. Bởi vì do sắc trời cùng độn quang cùng màu, có bay ở trên trời cũng không làm người ta nhìn phát hiện. Đây là nguyên nhân chủ yếu Lôi Động lựa chọn phi hành vào ban đêm. Phụ cận Vạn Quỷ quật khá tốt, một khi ra khỏi địa bàn Vạn Quỷ quật, tất cả động, phủ khác tuy đều xem như là đồng tông đồng minh, nhưng chưa gặp phải cái gì gọi là thế hệ hung tàn háo sát, tư tưởng của rất nhiều người, cũng sẽ không thể cân nhắc theo lẽ thường. Đặc biệt là Âm Sát tông cũng không phải là danh môn chính phái, giết người cướp của cũng xem như là chuyện thường tình, Lôi Động cũng chưa phải là chưa được chứng kiến.

    Vừa nghĩ tới chuyện kia, mấy tháng qua một mực không hề có tin tức, cũng không biết có phải do Vạn Quỷ lão tổ tác quái, hay là có nguyên nhân khác. Nhưng Lôi Động có cảm giác được chuyện này chỉ sợ không thể bỏ qua dễ dàng như thế. Đây cũng là nguyên nhân chủ yếu hắn dốc sức trong mấy tháng này, liều mạng đi bắt âm hồn, luyện chế Hồn châu để nuôi dưỡng Linh quỷ. Trên đầu tuy có Vạn Quỷ lão tổ tạm thời bảo kê, nhưng ở trong thế giới tàn nhẫn hung hiểm này, chính thức có thể dựa vào cũng chỉ có thể là chính mình mà thôi. Cảm giác không an toàn đều vây quanh hắn từng giây từng phút.

    Lắc đầu tạm thời đem ý niệm này trong đầu vứt bỏ. Lôi Động dần dần thích ứng tốc độ phi hành này về sau lại tiếp tục tăng thêm tốc độ lợi dụng cảnh ban đêm mà chạy, sau một lúc thì tốc độ của Mị Ảnh đã bị thúc đến cực hạn. Tâm niệm lực lượng đang bị tiêu hao kịch liệt đồng thời khoảng cách đến đích cũng ngày càng được kéo gần. Một canh giờ bay được ngàn dặm, với tốc độ như thế mặc dù đã được độn quang ngăn chặn hầu hết gió mạnh, còn dư lại thổi trúng thân thể xũng đủ để lung lay khó đứng vững. Không thể không phân ra một bộ phận chân khí quanh quẩn trước người, đối kháng với gió lớn. Cùng lúc đó, đầu hướng về phía trước dò xét, thân thể nửa ngồi nửa đứng, tận lực giảm bớt lực cản không khí, như thế mới có thể dễ chịu hơn nhiều.

    Hai đêm, hao tổn thời gian đến hai đêm, Lôi Động mới bay được đến nơi biểu hiện phường thị trên bản đồ, linh thạch tiêu hao kịch liệt tất nhiên không nói đến, mà ngay cả bản thân hắn,cũng là tinh bì lực tẫn, mệt mỏi đến không muốn nhúc nhích. Trước kia còn đắm chìm ở trong niềm vui được phi hành, vốn là lấy phương hướng gần như bay thẳng, phi hành lâu như vậy về sau thì liền niềm vui thú gì cũng không còn thấy rồi.

    Sau đó Lôi Động đã sớm có chuẩn bị, đổi lại trên thân một chút trang bị đạo cụ và trang bị mà ngưởi ta nhìn không ra tông phái, ít xuất hiện mà cũng không ngờ đến.

    Thuật Dịch Dung tuy không tinh thông, nhưng chỉ cần không muốn đẹp mắt, cải biến trên phạm vi lớn thì vẫn rất đơn giản. Làm xong hết thảy, Lôi Động mới chậm rãi bước vào phường thị trong cái thị trấn nhỏ này.

    Sau khi đi vào phường thị, Lôi Động xem như là được mở rộng tầm mắt. Phường thị không lớn, nhưng đa phần đều mang theo phong cách cỗ xưa, mỗi một mặt tiền cửa hàng, buôn bán đủ loại, rực rỡ nhiều loại pháp khí muôn màu, đan dược, đạo cụ phù lục. Có tiệm cái gì cũng bán, giống như tiệm tạp hóa. Mà có một số cửa hàng, thì chỉ chuyên buôn đan dược hay pháp khí. Trừ những điều này, có một con phố dành riêng cho tu sĩ bày hàng bán đồ của chính mình, chỉ cần hao phí một viên linh thạch, liền có thể ở đây bày hàng bán một ngày.

    Lôi Động nằm mơ cũng không nghĩ đến nơi này vậy mà lại tập trung nhiều tu sĩ như vậy. Bất động thanh sắc chạy hết nửa ngày, Lôi Động xem cũng dần dần hiểu được, sinh ý mấy cái tiểu điếm này rất khá, nhưng bởi vì cái gì cũng bán, nên muốn từ bên trong mua được hàng tinh phẩm lại rất khó.

    Mấy cửa tiệm tạp hóa này bán đồ vật rất có quy củ, vì sinh kế lâu dài, bình thường đều sẽ rất chú ý danh dự. Nhưng đồng dạng một chút ít đồ vật, giá cả lại so với bên ngoài mắc hơn một hai thành, bất quá chất lượng có thể đảm bảo. Về phần mấy cái cửa hàng tạp nham đều là cá nhân bày ra, nhỏ thì một quả âm cô, lớn thì có pháp bảo của Kim Đan tu sĩ, đúng là cần cái gì thì có cái nấy. Đương nhiên đối với mấy cửa hàng này thì chất lượng rất là khó nói, rất nhiều người vì ham đồ rẻ, ôm mộng được lợi, thường ngay tại cửa hàng này ăn lỗ vốn.

    Mua không bằng bán tinh, căn cứ Lôi Động quan sát thấy được, tuyệt đại đa số chủ quán đã ở đây trải sạp bán hàng quanh năm nên càng già càng lão luyện, tất cả quầy hàng như phảng phất lập thành đồng minh ăn ý, chuyên làm thịt những tên tu sĩ mặt lạ hoắc, tu vi không cao. Bất quá cũng có một số nhóm người, là vì không hài lòng với giá cả mà cửa hàng thu mua, lúc này mới tình nguyện ở chỗ này bày quầy bán hàng, để xem thử có được giá tiền tốt hơn không.

    Coi như là đối với loại người phía sau thì Lôi Động cũng không dám đơn giản đi tin tưởng. Có trời mới biết có phải hắn là một tên già càng lão luyện nào đó giả vờ hay không?

    Bỏ ra một linh thạch, tại một tiểu điếm nhỏ bao hết gian phòng trong vòng một tháng.

    Mỗi lúc đến trời tối, liền ở trong phòng luyện khí, mà ban ngày thì lại đi dạo khắp nơi, thỉnh thoảng lại cùng với nhân viên hay chủ quầy trò chuyện vài câu.
     
  19. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 38 : Phát tiểu tài
    Lôi Động là người của hai thế giới, hiểu chuyện nhân tình thế thái hơn nhiều so với bạn cùng lứa, thừa dịp người khác thong thả, nói vài câu cát tường hữu ích, bất động thanh sắc mà tâng bốc vài câu. Bởi vậy mặc dù không dùng tiền mua đồ, nhưng cũng không khiến người ghen ghét. Nghe được, thấy được, đều nhất nhất ghi tạc trong lòng, âm thầm tự răn dạy chính mình.

    Hơn hai mươi ngày sau, Lôi Động đã tính trước là bước vào một cửa hàng chuyên kinh doanh Linh quỷ, quy mô cũng không lớn lắm. Bởi vì nơi này vẫn còn trong phạm vi của Âm Sát tông, nên tụ tập nhiều tu sĩ tà phái, thị trường Linh quỷ ở đây cũng không nhỏ. Dựa vào mấy lời đồn, âm thầm nghe ngóng, so sánh mấy cái cửa hàng mặt tiền với nhau, nhận thấy cái Linh quỷ điếm này danh dự không tệ, giá cả hợp lý, không có chuyện ma cũ bắt nạt ma mới, cuối cùng Lôi Động mới xác nhận bán Linh quỷ cho tiệm này.

    Là một tên tiểu nhị phàm nhân không có tu vi cẩn thận nghe qua lý do đến của Lôi Động về sau, liền khách khí mà mời hắn vào phòng, biết là thu mua trung phẩm Linh quỷ hắn không thể làm chủ được, cúi chào sau liền đi mời chưởng quầy đến.

    Sau đó lại có hai thị nữ cỡ mười bảy mười tám đến châm trà rót nước cho hắn, bộ dáng yêu kiều dễ thương, rất có tư sắc. Bất quá đã ở Vạn Quỷ quật lâu dài như Lôi Động thì đối với nhóm mấy người này không quá cảm thấy hứng thú. Dù sao thì ở bên trong Vạn Quỷ quật có đủ loại thị nữ phàm nhân còn đẹp hơn, thứ hai là Lôi Động tự hiểu là mình niên kỷ còn nhỏ, muốn đem nhiều tinh lực để trên việc tu luyện hơn.

    Đợi không lâu lắm, thì đã nhìn thấy một người chưởng quầy trung niên miệng cười ha hả đi tới, thở dài nói:

    - Thật có lỗi, thật có lỗi, vừa rồi thực sự là có chuyện quan trọng quấn thân, thật phải khiến cho tiểu ca đợi lâu. Kẻ hèn là tam chưởng quỹ của Linh quỷ các này, họ Lý, tiểu ca có thể gọi là lão Lý cũng được. Không biết tiểu ca xưng hô như thế nào?

    - Lý tiền bối khách khí, vãn bối họ Trần tên Hoa.

    Lôi Động trầm ổn đứng dậy, đáp lễ nói:

    - Lý tiền bối tu vi vượt xa vãn bối, vãn bối sao dám trách móc được?

    Ở tu tiên giới, chú ý thực lực vi tôn, mạnh được yếu thua. Gặp được tu sĩ đẳng cấp cao hơn mình thì vẫn cứ khiêm nhường một chút vẫn tốt hơn. Nếu không lại lỡ nói sai một lời đắc tội đối phương, chết như thế nào cũng không biết. Việc lão tự xưng là lão Lý tam chưởng quỹ, Lôi Động liếc nhìn lại là căn bản nhìn không ra tu vi nông sâu của hắn, nên nào dám gọi hắn là lão Lý.

    Hàn huyên hai câu về sau, Lý chưởng quỹ cũng là thưởng thức trà, cười nói:

    - Nghe tiểu nhị nói, Trần tiểu ca đây có một cái trung phẩm Linh quỷ muốn bán cho tiểu các. Lúc này, Lý mỗ cũng đa tạ tiểu ca đã tín nhiệm bỉ các. Trần tiểu ca chắc hẳn trước khi đến cũng đã nghe qua danh dự của bản các rồi. Ở chỗ này, Lý mỗ có thể hướng tiểu ca cam đoan, chỉ cần là khách của bản các, thì sẽ cam đoan tuyệt đối không lộ ra bên ngoài tiết lộ nửa điểm tin tức, đồng thời cũng có thể bảo chứng công bình cho cả hai bên giao dịch, sẽ không để cho tiểu ca phải chịu thiệt thòi.

    Lôi Động nhẹ gật đầu, việc buôn bán, nhất là làm sinh ý lâu dài, đích xác là sẽ vô cùng chú ý danh dự của mình. Nhưng hắn cũng hiểu rất rõ, một khi đồ vật mình lấy ra để cho bọn hắn vô cùng thèm muốn, thì có thể bất động thanh sắc mà tiêu diệt chính mình, bọn hắn sẽ không ngại tìm cơ hội rồi sau đó lại đổ thừa cho cường đạo. Trong chuyện này, thì có một vấn đề mấu chốt. Lời nói ra thì tốt, không thể phản bội, nhưng mà chẳng qua là do thẻ đánh bạc quá ít, mà cái giá phải trả lại lớn.

    Bất quá dựa theo thực lực cùng danh dự của Linh quỷ các thì một cái trung phẩm Linh quỷ mà mạo hiểm tiêu diệt chính mình, trong đó mạo hiểm cùng lợi ích so sánh không có lợi, bởi vậy Lôi Động mới an tâm. Dĩ nhiên vì muốn sống lâu, tâm nhãn là cần phải có, nhiều thêm một tia cảnh giác cũng là tất yếu, ai bảo thực lực hắn bây giờ còn quá yếu.

    - Đó là vãn bối vào lúc làm nhiệm vụ sư môn, ngẫu nhiên thu hoạch được trung phẩm Linh quỷ này. Sỡ dĩ bán đi, thứ nhất là do vãn bối không có chủ tu Ngự Quỷ quyết, thứ hai là cũng không muốn đồng môn ganh ghét đỏ mắt với mình.

    Lôi Động bất động thanh sắc nói vài câu, giải thích lý do tại sao mà mình phải bán đi, lại trong lúc mơ hồ mà chỉ ra mình là đệ tử của tông phái, cũng không phải là tán tu cấp thấp ở bên ngoài có thể tùy ý thấy được.

    Lý chưởng quỹ nghe lời ấy, ngược lại càng thêm nhiệt tình vài phần, dù sao thì đệ tử tông phái cùng với tán tu là không thể đánh đồng. Phàm là tông phái đệ tử, dù là đệ tử cấp thấp nhất, nếu như hành tẩu ở bên ngoài phải chịu thiệt thòi, tông phái nhất định sẽ chú ý đến mà tùy thời trả thù. Đây là một loại quy tắc sinh tồn của tông phái, nếu như là đệ tử của nhà mình bị sỉ nhục mà mình còn không để tâm đến, làm con rùa đen rút đầu trốn tránh, dần dần, uy nghiêm của tông phái sẽ tan rã. Nhân tâm như vậy, tông phái sẽ dần dần bị suy yếu.

    Thực tế nơi đây vẫn như trước thuộc về phạm vi thế lực Âm Sát tông, còn những tông phái gần đây nhất cũng phải cách đây đến mấy vạn dặm. Bởi vậy có thể nhìn được, lời nói của tiểu ca này nếu là thật, thì sẽ là đệ tử của Âm Sát tông. Đối với con quái vật khổng lồ Âm Sát tông này, Lý chưởng quỹ đến tâm tư đắc tội còn không có nữa là.

    - Trần tiểu ca xin yên tâm, nội dung của lần giao dịch này sẽ không truyền ra bên ngoài nửa lời.

    Lý chưởng quỹ vẻ mặt trịnh trọng nói:

    - Về phần những cái tiểu nhị kia, đích thân kẻ hèn này sẽ xử lý sạch sẽ.

    Lôi Động có chút kinh ngạc, không khỏi nở nụ cười nói:

    - Việc này thì không cần, sự tình cũng không có khoa trương như trong tưởng tượng của Lý chưởng quỹ, không hướng ra ngoài tuyên dương là được.

    Nhưng trong lòng thì thầm nghĩ, chắc hẳn là Lý chưởng quỹ này đã đoán ra bản thân là đệ tử của Âm Sát tông, nếu không cũng đã không cẩn thận như vậy. Bất quá cũng không sao cả, Âm Sát tông động phủ có nhiều hơn nữa, cũng không có ai rảnh vì một cái trung phẩm Linh quỷ mà truy xét đến người mình.

    Lý chưởng quỹ trong nội tâm cũng thầm buông lỏng, dù sao muốn đào tạo một tên tiểu nhị nhanh nhẹn thì cũng phí không ít tâm tư, trầm ngâm một chút, nhân tiện nói:

    - Không biết tiểu ca định ra giá bao nhiêu để bán cho chúng ta?

    Trước khi đến Lôi Động cũng đã tra xét rõ ràng giá tiền của trung phẩm Linh quỷ, như Linh quỷ các kinh doanh chính quy, trung phẩm Linh quỷ cũng là đồ vật tương đối hiếm, bởi vì hiếm có, nên đối ngoại bình thường có thể bán được tầm 1300-1400 linh thạch, nhưng hàng lại rất thiếu. Đã sớm suy nghĩ kỹ giá tiền nên Lôi Động bình tính nói:

    - Một ngàn một trăm linh thạch.

    Lý chưởng quỹ sắc mặt hơi tối lại, nở nụ cười khổ nói:

    - Tiểu ca ra giá hơi cao một chút, tuy là chúng ta có thể hướng bên ngoài bán được với giá 1300-1400 linh thạch, nhưng chúng ta mở điếm tại đây, tiền thuê mặt tiền cửa hàng, thuế khoản đầu người các loại chi tiêu cũng không thấp. Một nghìn linh thạch, tiểu ca nếu đồng ý bán, chúng ta lập tức thành giao.
     
  20. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Đại Ma Đầu - Chương 39 : Đinh Uyển Ngôn (thượng)
    (Uyển Ngôn: Lời nói dịu dàng)

    - Cũng không thể nói như vậy , trung phẩm Linh quỷ thuộc về loại vật phẩm hi hữu, hàng nóng đó. Lý chưởng quỹ ngươi thu mua, qua tay liền có lợi nhuận đến hai ba trăm linh thạch. Nếu không làm cuộc làm ăn lợi nhuận này mà nói, chẳng lẽ tiệm các ngươi không thể trả nổi tiền thuê cùng chi tiêu hàng ngày hả? Cái này là thuận tay làm nha.

    Lôi Động uống trà, chậm rãi mà nói, cũng không phải là hắn không muốn đàm phán giá cả, chẳng qua là lần giao dịch này làm hơi lớn, động đến mấy chục hơn cả trăm linh thạch, đây cũng không phải là số lượng nhỏ. Chính mình mặc dù có Phệ Hồn tháp trong người, có thể chế tạo trung phẩm Linh quỷ, cũng không thể khắp nơi rao bán trung phẩm Linh quỷ được, như vậy thì khoảng cách tới tử kỳ của chính mình cũng không còn xa.

    Ngươi một câu, ta một câu, Lôi Động vẫn kiên quyết không chịu giảm giá cuối cùng bán được giá một nghìn một trăm linh thạch. Điều này so với dự đoán trước khi tới đây của Lôi Động hơn tới bốn trăm linh thạch, trong nội tâm không kiềm nén được có chút sảng khoái, tài sản của mình rốt cục cũng có hơn ngàn linh thạch.

    Sau khi từ trong Linh Quỷ các đi ra, Lôi Động đi dạo phố một vòng. Sau đó liền trở về khách điếm, thay đổi một bộ trang phục vào đạo cụ sau, Lôi Động lại chậm rãi bước vào một gian hàng chuyên buôn bán các loại pháp khí tinh phẩm. Sau nửa canh giờ, Lôi Động vẫn giữ vẻ mặt bình tĩnh đi ra. Lập tức đi ra khỏi phương thị, cưỡi lên Mị Ảnh xông thẳng lên trời, sau khi quanh quẩn một vòng, hắn cũng không có phát hiện có người nào theo dõi, cuối cùng là chuyển phương hướng, phi hành về phía Vạn Quỷ Quật.

    Lúc này trên mặt Lôi Động mới lộ ra một nụ cười hài lòng, linh quỷ trung phẩm có giá cả xa xỉ, trực tiếp để cho hắn phát tài một phen. Đáng tiếc chính là, hơn một ngàn linh thạch này còn chưa kịp nóng túi, đã bị tiêu tan hết.

    Lôi Động vừa ý cái Dưỡng Hồn Tháp thượng phẩm có giá một ngàn mốt kia, sau khi cò kè mặc cả một chút hắn cũng có thể mua được với giá một ngàn. Nhưng mà thật ra cái thứ này cũng có giá trị tương đương với mấy chục cái vòng tay trữ vật.

    So với giá cả của các loại pháp khí phi hành phổ biến, thì Dưỡng Hồn Tháp không có nhu cầu lớn như vậy, vì thế giá cả cũng bình dị hơn.

    Mặc dù cái Lôi Động mua chính là một cái Dưỡng Hồn Tháp thượng phẩm, có giá một ngàn linh thạch. Điều làm làm cho ý định mua Dưỡng Hồn Tháp trung phẩm lúc đầu của Lôi Động không khỏi có chút vui sướng ngất ngây.

    Đây chính là kiện thượng phẩm pháp khí đầu tiên trong đời hắn có được, tuy rằng rất nhiều người sẽ không lựa chọn kiện thượng phẩm pháp khí đầu tiên là Dưỡng Hồn Tháp. Nhưng mà phối hợp với Phệ Hồn Tháp có thể chế tạo linh quỷ thì cái Dưỡng Hồn Tháp thượng phẩm này cực kỳ thích hợp để Lôi Động sử dụng.

    Không giống với cái loại Dưỡng Hồn Tháp dành cho tu sĩ mới nhập môn hiện nay, công hiệu của cái Dưỡng Hồn Tháp thượng phẩm này cực kỳ cường đại.

    Một con linh quỷ hạ phẩm bậc một, cho dù không cắn nuốt âm hồn hay huyết nhục, đặt ở trong cái Dưỡng Hồn Tháp này tẩm bổ một năm cũng có thể dễ dàng thăng chức tới nhị cấp.

    Về phần linh quỷ trung phẩm bậc một, chỉ cần ba bốn tháng là có thể dễ dàng thăng cấp.

    Đây không thể nghi ngờ là sẽ tiết kiệm đại lượng thời gian và tinh lực cho Lôi Động.

    Chỉ cần sau khi về nhà, đem hai con trung phẩm linh quỷ còn thừa ra huyết tế, chính mình có thể thanh thản bế quan tu luyện, mà tốc độ thăng cấp của ba con linh quỷ này chỉ sợ sẽ không hề chậm hơn so với chính mình. Cùng lắm thì sau hai tháng đổi một viên linh thạch cho Dưỡng Hồn Tháp là được.

    Đương nhiên không đổi linh thạch cũng được, nhưng mà hiệu quả tẩm bổ sẽ giảm đi rất nhiều. Hơn nữa trong thời gian quá lâu không đổi linh thạch, sẽ làm cho công hiệu của hồn mộc ở bên trong càng ngày càng yếu, cuối cùng chậm rãi trở thành phế phẩm.

    Trước kia bởi vì cái Dưỡng Hồn Tháp kia không có giá trị gì, Lôi Động mới lười thay linh thạch cho nó.

    Dọc theo đường đi cũng không phải là không gặp sự tình gì mạo hiểm, có mấy tên tu sĩ không biết tên, nhìn thấy Lôi Động ngự kiếm phi hành đều lấy pháp khí của mình ra muốn đuổi theo. Có lẽ là thiện ý, có lẽ là ác ý. Nhưng mà Lôi Động căn bản là mặc kệ, trực tiếp đẩy tốc độ của Mị Ảnh lên cao nhất, không tới một lát liền ngay cả bóng dáng của bọn họ cũng không thấy đâu.

    Pháp khí phi hành một giờ ngàn dặm bình thường ít nhất cũng phải một hai ngàn linh thạch, đây cũng không phải là số lượng nhỏ. Có những tu sĩ, cho dù lên tới Trúc cơ kỳ cũng đều không nhất định có được loại pháp khí phi hành bậc này. Cũng bởi vì như vậy, Lôi Động mới bằng lòng mua thanh Mị Ảnh có giá cả đắt kinh người này.

    Sau đó ban ngày thì tìm địa phương an toàn để nghỉ ngơi, buổi tối lợi dụng công hiệu ẩn dấu phi hành của Mị Ảnh, Lôi Động cũng là hữu kinh vô hiểm an toàn về tới Vạn Quỷ Quật.

    Đi vào bên trong phòng, kiểm tra lời nhắn ở bên ngoài cửa, đều là những tin tức Trần Mâu và Vệ Hoa.

    Bởi vì Lôi Động đi bắt linh quỷ, tiêu hao quá nhiều thời gian. Lúc này đây Trần Mâu đã thuận lợi tăng lên Luyện khí kỳ tầng thứ ba từ đầu tháng trước. Ngay cả Vệ Hoa cũng là Luyện khí kỳ đỉnh tầng thứ hai, đang cố gắng để đột phá lên tầng thứ ba.

    Còn một chút những tin tức tạp nham gì đó, ví dụ như là cái gì Đinh Uyển Ngôn sư tỷ đã là Luyện khí kỳ tầng thứ năm, Tả Siêu đã là Luyện khí kỳ tầng thứ tư. Ngoài ra còn một tin tức nữa cũng khá quan trọng. Chính là có lẽ tên Chu Minh Hoa bị kích thích, luôn luôn buồn bực bế quan tu luyện, thế nhưng mà ở tháng trước cũng đã đồng dạng thăng lên Luyện khí kỳ tầng thứ tư.

    Ngoài ra Trần Mâu cũng tiếp tục dặn dò, không nên tiếp tục chạy loạn nữa, hãy nhanh chóng tu luyện. Còn có mười mấy tháng nữa là đã nhập môn được ba năm rồi.

    Ở trong cuộc tỷ thí, nhất định Chu Minh Hoa sẽ dùng tất cả các biện pháp làm nhục bọn họ.

    Không hổ là thân truyền đệ tử có tư chất xuất sắc của lão tổ. Lôi Động nghe được cảnh giới tu vi của Chu Minh Hoa thì cũng hơi có chút bực mình. Nhưng mà đối với việc đắc tội hắn cũng không có nửa điểm hối hận.

    Tuy rằng tư chất của hắn tốt, nhưng mà mình cũng không phải ngồi không, hơn nữa mình còn có cả bảo bối nghịch thiên mà ngay cả Vạn Quỷ lão tổ biết được cũng phải đỏ mắt. Chỉ cần ba con quỷ của mình thăng cấp thì dù cho đến lúc đó Chu Minh Hoa có là Luyện khí kỳ tầng thứ sáu thì cũng có sao? Bốn đánh một, xem hắn chơi như thế nào?

    Triệt để bỏ qua áp lực mà Chu Hoa Minh mang đến, sau khi Lôi Động xem xét hết các tin tức xong liền bắt đầu bế quan. Đầu tiên đương nhiên là phải mang hai con trung phẩm linh quỷ đi huyết tế luyện hóa trở thành quỷ bộc.

    Khiến cho Lôi Động có chút cảm khái là trung phẩm linh quỷ rốt cuộc là cũng cứng đầu hơn không ít so với hạ phẩm. Trước khi huyết tế, hai con đều đạt đến đỉnh cấp một, sắp thăng cấp lên cấp hai.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này