1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Kiếm hiệp Lịch sử/Quân sự Xuyên không Đại Tần bá nghiệp - Tác giả: Ngọc Vãn Lâu - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi bigkidcrew, 27/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 21: LẠI GIAO PHONG
    Trương Cường thúc ngựa đứng ở chỗ cao nhất doanh địa, gió lạnh thổi áo bào hắn tung bay, con ngựa ở bên dưới cũng có vẻ hơi bất an, dường như trận chiến trước mặt đã khơi dậy nhiệt huyết và khát vọng thắng lợi của hắn.

    Đưa mắt nhìn về nơi xa, chỉ thấy quân Tần giống như thủy triều đè ép lên cổ thành Cai Hạ nằm bên bờ sông ô Giang, giống như những bóng đen tử thần đang bao trùm lên Cai Hạ.

    Nhưng phi hành quân xuất phát từ đỉnh núi, sau khi ném hết chỗ hỏa dược cuối cùng, bắt đầu ném dầu và mồi lửa vào thành, dấy lên từng đợt khói lửa, khiến cho cổ thành bị bao vây bời khói dầy đặc, mơ hồ có thể thấy được cảnh tượng hỗn loạn trong thành.

    Để tăng cường khả năng tự phòng thủ cho phi hành quân, Trương Cường đã chuẩn bị áo giáp cho bọn họ, nhưng vẫn cảm thấy chưa đù. Nghĩ tới lúc cuối chiến tranh thế giới thứ 2, Đức và Nhật Bản dùng gỗ làm phi cơ, cũng định thử, nhưng biết rằng đây là chuyện viển vông. Dù sao, lúc còn chưa có động cơ, sức nặng của máy bay sẽ khiến nó không thế cất cánh lên được.

    Nghĩ vậy, không khỏi thở dài, cánh liệng trang bị cho phi hành quân cũng chỉ có thể như thế, tuy rằng đối mặt với cung nỏ của kẻ thù thì tổn thất thảm trọng, nhưng mà, vật gì cũng có tính cực hạn của nó. Mình ở vào thời vũ khí lạnh này đã chế ra được cánh liệng vượt quá thời đại, cũng đã tạo ảnh hưởng lớn lên lịch sử rồi, nếu muốn làm ra mấy vật tiên tiến nữa thì điều kiện có hạn, một mình mình không thể nào mà làm được.

    Gió bắc lạnh thấu xương thổi bay cái ám áp ban trưa, Trương Cường đang nghĩ ngợi lung tung, chợt nghe thấy phía sau có tiếng vó ngựa, quay lại nhìn mới thấy, một thân ảnh cao lớn đang thúc ngựa chạy tới. xem tại t_r.u.y.ệ.n.y_y

    Ba trăm cấm vệ ở bên cạnh Trương Cường lập tức bao vây lấy hắn. Bởi vì Thành Thái tiếp nhận phi hành quân, cấm vệ của Trương Cường đành phải để cho Hàn Hoán tạm thời quản lý. Hàn Hoán bởi vì trước kia đã khổ luyện kiếm pháp, hơn nữa xuất thân quý tộc, cho nên tuy chỉ là nội hoạn ti tiện, nhưng mà kiến thức bất phàm, đảm đương công tác bào hộ cho Trương Cường cũng đâu vào đó.

    Trương Cường thản nhiên cười, nhìn về phía kỵ sĩ đó, phát hiện chính là Vương Bôn luôn đi đầu chiến đấu anh dũng. Chỉ thấy hắn mặc áo bông đen, ở trước ngực là một chút mảnh giáp, ngoài ra không còn gì phòng ngự. Đó chính là đặc điểm lớn nhất của người Tần, thời đại này sáu nước khác tướng lãnh đều mặc áo giáp phòng bị nghiêm mật, chỉ có binh lính nước Tần là cực kỳ ít khi mặc áo giáp, để giết kẻ địch càng thêm tiện, cứ đơn giản là mình trần ra trận. Các tướng lĩnh cũng chỉ mặc áo giáp nhẹ, so với binh lính các nước khác cũng kém nhiều. Điều này càng tỏ rõ sự hiếu chiến và bưu hãn của quân Tần.

    Trương Cường gật đầu cười nói từ xa: "Tướng quân có thể đi giết địch lập công, thật là khiến trẫm hâm mộ đó!"

    Vương Bôn nghe thấy thế kính cẩn chắp tay nói: "Vi thần vừa từ trận tiền trở về, quân Sở này quả nhiên dũng mãnh, 5 vạn đại quân đồng loạt tấn công bốn cổng, mà lại không thể đánh hạ, còn phải tăng binh, đấy là còn có phi hành quân của bệ hạ trợ giúp rồi!"

    Nói tới đây, quay lại nhìn chằm chằm vào trận chiến, chỉ vào những cánh liệng trên trời, lớn tiếng nói: "Bệ hạ, lần này có thể dễ dàng vãn hồi sau thất bại ở Cự Lộc, còn có thế bách chiến bách thắng chèn ép đối phương, thật sự có một phần công lớn từ phi hành quân của bệ hạ. Nếu không có cách thiên quân thần kỳ này, 40 vạn quân của Đại Tần cũng khó mà bào toàn. Ngày đó quân Sở thế như chẻ tre, Hàm Cốc quan vô cùng nguy hiểm!"

    Trương Cường lúc này mới phát giác ra vai hắn còn đang quấn vài trắng, như là có vết máu thấm ra, lúc này mới hiểu nguyên nhân Vương Bôn lùi ra khỏi chiến trường. Nhìn thấy tay phải hắn vô lực buông thõng xuống, Trương Cường trong lòng biết hắn nhất định là bị thương không nhẹ, nếu không loại mãnh tướng như Vương Bôn này tuyệt đối không dễ dàng rời khỏi cuộc chiến.

    Nghĩ vậy, không khỏi lo lắng hỏi: "Vương tướng quân, vết thương ở tay phải có nghiêm trọng hay không?"

    Vương Bôn theo bản năng cúi nhìn tay phải của mình, lắc đầu nói: "Bệ hạ không cần lo lắng, thương nhỏ thôi, không nghiêm trọng, nghỉ vài ngày là vô sự!"

    Trương Cường nghe thấy thế, gật đầu nói: "Nếu đã bị thương thì cứ yên tâm an dưỡng đi, tuy rằng đại chiến căng thẳng, nhưng cũng không ngại thiếu một người."

    Vương Bôn nghe thấy thế, hơi khom người nói: "Tạ long ân bệ hạ, chỉ là Vương Bôn tính tình như vậy, trong đại chiến mà một mình thần ở lại trướng, thật còn khó chịu hơn là giết thần nữa!"

    Trương Cường không kìm nổi lòng gật đầu cười nói: "Không chỉ tướng quân, nhìn trận thế của đại quân, trẫm cũng muốn lên thử xem, huống chỉ là tướng quân!"

    Vương Bôn nghe thấy thế, cười ha ha nói: "Lời này không sai, bên ngoài náo nhiệt như vậy, là đàn ông thì sao có thể ngồi yên được! Ha ha... ha ha ha ha..."

    Lúc này, đằng sau lưng có tiếng vó ngựa truyền tới, quay lại, chính là Mông Điềm. Hắn vội vàng nói: "Bệ hạ, vi thần có nên hạ lệnh chậm thế công lại không, theo vi thần thấy, sĩ khí của Hạng Vũ vẫn không thể khinh thường, đợt tấn công đầu tiên của chúng ta, có lẽ nên dùng lại."

    Trương Cường gật đầu nói: "Thế công có thể chậm lại, nhưng vòng vây không được buông lỏng."

    Mông Điềm nao nao, khó hiểu nhìn Trương Cường nói: "Bệ hạ đã thay đổi chủ ý?"

    Trương Cường khẽ lắc đầu thở dài: "Trẫm hy vọng sẽ thấy Hạng Vũ chết trong chiến trận, chứ không muốn thấy hắn bị người Sở bán đứng, tuyệt vọng mà chết!"

    Mông Điềm liếc mắt nhìn Vương Bôn, mới xúc động thở dài: "Bệ hạ tán thưởng Hạng Vũ như vậy, đáng tiếc! Nếu có thể thu hàng, tất là một viên mãnh tướng của Đại Tần ta!"

    Vương Bôn cười lạnh nói: "Bệ hạ tuy trọng anh hùng, nhưng mà Hạng Vũ người này đã ở thế bất lưỡng lập với Đại Tần ta, không thể quy thuận Đại Tần được, vẫn nên diệt trừ hậu hoạn là tốt nhất!"

    Mông Điềm gật đầu nói: "Hạng Vũ là kẻ kiêu ngạo vô lễ, dưới mắt không coi ai ra gì, dù có thu hàng, cũng không phải kẻ dễ thuần phục. Hiện giờ nếu chết trận, cũng được thanh danh một đòi."

    Trương Cường nhịn không được nhớ tới Ngu Cơ cùng vào Cai Hạ với Hạng Vũ, trong lòng thở dài không thôi. Ngày ấy chia tay, xem ra Ngu Cơ quả nhiên tình cảm thắm thiết với Hạng Vũ, ai!

    Lúc này, vòng tiến công thứ nhất của quân Tần với cổ thành Cai Hạ đã dần chấm dứt, một vài chiến sĩ Tần bị thương bên hông treo đầy đầu kẻ địch, được đồng bạn dìu, chậm rãi rời khỏi chiến trường, trên mặt mang theo vẻ thống khổ vì thương tích và vui sướng vì quân công, có vẻ vô cùng phức tạp.

    Quân công ngày đó của Trung Quốc lấy đầu người làm chuẩn, nhất là từ sau biến pháp Thương Ương thời Tần, quân công lại càng coi trọng đầu người. Một đầu người là có thể lên một bậc, mà tước vị quân công cao nhất có 20 bậc. Hơn nữa quân công còn có thể truyền đời, cho nên người Tần coi chiến tranh là cơ hội duy nhất để dân thường tấn thân thành quý tộc, nô lệ thoát khỏi thân phận đê tiện, trở thành bình dân. Loại quân công này khiến cho người Tần có thể bộc phát ra hết bản tính bưu hãn trong lòng ra, đây cũng là lí do lớn nhất vì sao người Tần có thể tiêu diệt được Sở vốn luôn ở địa vị dẫn đầu.

    Trương Cường nhìn 5 vạn đại quân lui về như thủy triều, trong lòng thầm than chiến tranh cổ đại thật là hoành tráng, chiến tranh hiện đại không thể có vẻ bi tráng như thế này được. Mọi thứ trước mắt, khiến cho linh hồn quân nhân giấu ở đáy lòng Trương Cường lại bị kích động không thôi.

    Trong lúc suy nghĩ, chợt thấy Mông Điềm gật đầu nói: "Vòng thứ nhất tiến công, nếu có thế tiêu hao một nửa vật tư của địch, thì kế hoạch lúc sau của chúng ta đã có thể tiến hành thuận lợi rồi!"

    Trương Cường gật đầu nói: "Hôm nay cứ vậy đã, để các chiến sĩ nghỉ ngơi đi, sau đó lại phát động tiến công tiếp. Ngày mai người của Hạng Vũ phái đi cầu viện sẽ truyền tin về cho hắn, mọi người không được lơi lỏng, bên phía Sở Vương ta không thể không đề phòng."

    Mông Điềm nghiêm giọng nói: "Bệ hạ yên tâm, vi thần sớm đã chuẩn bị thỏa đáng rồi, chỉ có điều hỏa dược cho phi hành quân không còn nhiều lắm, chỉ sợ mặt sau của chiến tranh sẽ ít sử dụng."

    Trương Cường nghe vậy, cũng thấy yên tâm. Chỉ là nghĩ đến kết cục cuối cùng của Hạng Vũ, không thế ngờ rằng mình lại được nhìn thấy bi kịch lịch sử truyền kỳ này, thật là không thể tin được.
     
  2. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 22: HẠNG VŨ PHÁ VÂY
    Khi thế công của quân Tần dần chậm lại, Hạng Vũ đang dẫn theo 5000 binh sĩ đánh đuổi nốt một bộ phận quân Tần trên tường thành. Lau mồ hôi trên trán, Hạng Vũ lúc này mới phát giác cánh tay phải đã thoát lực, đau nhức không cử động nổi nữa.

    Mồm thở hổn hển, Hạng Vũ nhìn quân Tần lui lại như thủy triều, thở phào nhẹ nhõm một hơi. Một vòng tiến công này nếu không thủ nối, thì chính là đã hết đường sống, đó là việc hắn không thể để xảy ra.

    Nghĩ đến đây, không khỏi nhìn xuống tường thành, mơ hồ có thể thấy được doanh trướng quân Tần ở khắp bốn phía Cai Hạ, giống như là một cái thùng sắt bọc kín Cai Hạ không lọt được một kẽ hở, nếu muốn phá vây đúng là không tường.

    Binh lính Sở ở trên tường thành vừa đẩy lui quân Tần, giờ chỉ còn không đến ba ngàn người, lúc này phần nhiều đã kiệt sức, đợt tiến công tiếp theo của kẻ địch còn phía trước, sĩ khí vô cùng hạ, cũng làm mất đi gần nửa sức chiến đấu. Dưới thế công sắc bén này mà có thể giữ được Cai Hạ, thật sự là kỳ tích.

    Lúc này, Hạng An cả người là máu, rút bào kiếm ra khỏi một binh lính Tần, nhìn Hạng Vũ sắc mặt tái nhợt đang dựa vào tường thành, khắp chiến giáp toàn máu, trong lòng cả kinh, lào đào vọt tới trước mặt Hạng Vũ, run giọng nói: "Tướng quân, người không bị thương đấy chứ!"

    Hạng Vũ cười lạnh, gật đầu nói: "Ta không sao, chỉ là thoát lực, quân Tần chết tiệt.

    Nói xong, liếc mắt nhìn Hạng An, khẽ gật đầu nói: "Ngươi thế nào? Lần này giết thống khoái chứ?"

    Hạng An Sở Sở vết máu trên mặt, gật đầu cười nói: "Hạng An không sao, theo tướng quân đánh nhiều trận như vậy rồi, lần này có tính là gì."

    Hạng Vũ đứng dậy đi xuống tường thành, vừa nói với Hạng An ở bên: "Tình hình trong thành thế nào? Lửa do quân Tần dấy lên đã dập hết chưa?"

    Hạng An nhíu mày, cẩn thận nói: "Lửa trong thành đã tàn phá nhiều khu dân cư, tuy rằng đã cố sức dập lửa, nhưng tổn thất vẫn rất lớn, không ít nơi đã bị lửa đốt thành tro tàn. Tướng quân, nếu Sở Vương có thể lệnh cho Lưu Bang tiến công Hàm Cốc quan thì tốt quá."

    Hạng Vũ biến sắc, lạnh lùng xoay người lên ngựa, phóng về đại trướng ở trung tâm.

    Trên đường trở về đại trướng, thấy khắp nơi đều là cảnh tượng bừa bãi, vẻ mặt hoảng sợ của dân chúng khiến cho Hạng Vũ đau đớn không thôi.

    Đang lúc tâm tình trẫm trọng, chợt nghe thấy thanh âm quen thuộc của Ngu Cơ vang lên bên tai: "Hạng đại ca, quân Tần lui rồi?"

    Đưa mắt nhìn lại, chỉ thấy Ngu Cơ đang vui mừng nhìn mình, Hạng Vũ chợt động lòng, rầu rĩ nói: "Quân Tần bao vây như vậy, lần này khó mà chống được!"

    Ngu Cơ thấy sắc mặt Hạng Vũ, biết là không thể gắng gượng tươi cười an ủi được, đành nói: "Nơi đây cách Sở chỉ một con sông, chỉ cần Sở Vương chịu hỗ trợ, hơn nữa còn có sáu nước tương trợ, cục diện có thế không như tường tượng đâu. Hạng đại ca vẫn nên bào trọng thân thể đi."

    Hạng Vũ rên lên đau đớn, không để ý tới Ngu Cơ đang khổ tâm an ủi, chỉ gật đầu nói: "Sở Vương tuy là do một tay ta đỡ lên, nhưng mà lúc này đại quân ở gần, rất khó cam đoan sẽ không phát sinh điều gì ngoài ý muốn. Ngu Cơ, nếu ta thực sự chiến bại, thì nàng làm sao bây giờ?"

    Ngu Cơ nghe thấy thế, ngọc dung không còn một tia huyết sắc, hồi lâu sau mới gian nan gật đầu nói: "Không bằng để ta đi cầu kiến Tần Vương, nghĩ biện pháp kìm chân quân Tần, để Hạng đại ca có biện pháp phá vây..."

    Nói tới đây, chợt nhớ tới kế trá hàng, nếu đã dùng một lần, hiển nhiên không thế dùng lần hai, không khỏi không biết nói gì hơn.

    Hạng Vũ nhướng mày lên, lạnh lùng nói: "Nếu Hạng Vũ bất hạnh chết trận, nàng sẽ làm sao bây giờ?"

    Ngu Cơ không ngờ Hạng Vũ lại nghĩ tới tình huống chiến bại thân tử, có thể hiểu được tình hình đã nguy cấp rồi, không khỏi càng thêm lo lắng. Suy nghĩ một chút, mới nhẹ nhàng lắc đầu cười khổ: "Ngu Cơ ngày đó đã nói qua, đương kim Tần Vương là người phi thường, sâu không lường được, thêm cả phi hành quân đáng sợ đó, chỉ sợ thiên hạ sẽ không có địch thủ. Chúng ta giờ ngay cả Sở Vương Text được lấy tại truyenyy[.c]om



    cũng không thể tin được toàn bộ."

    Hạng Vũ vẫn không để ý tới lời nói của Ngu Cơ, nhìn thật sâu vào ngọc dung tái nhợt của nàng, chậm rãi rút bội kiếm ra, gật đầu nói với Ngu Cơ: "Tình cảm hơn 10 năm giữa chúng ta, Hạng Vũ thật sự vô cùng xúc động. Hiện giờ thất bại thảm hại, ngày trước cũng không dự đoán được. Hy vọng nàng suy xét cho kĩ, một khi thành mất, chính là cục diện ngọc đá đều tan. Hạng Vũ ta có chết cũng không tiếc, thù với Tần Vương vẫn nguyên vẹn! Nếu thật sự không thể phá vây, chỉ sợ nàng sẽ không thoát nối một kiếp. Nếu nàng không muốn phá vây cùng Hạng Vũ, chúng ta đành phải chia ly, nàng sang bên trận của Tần Vương đi."

    Ngu Cơ run lên, trong lòng đau nhức, lời ra đến miệng lại nuốt vào, hồi lâu sau mới chậm rãi dựa vào vách tường mới đứng vững được. Chỉ không tin vào hai tai của mình, không ngờ Hạng Vũ vào thời điểm cuối cùng lại không tin tường mình, không khỏi nhợt nhạt liếc nhìn Hạng Vũ.

    Hạng Vũ nhìn vẻ mặt thống khổ của Ngu Cơ, trong lòng đau xót, âm thầm hối hận vì lời nói của mình, vội cầm lấy ngọc thủ lạnh lẽo của Ngu Cơ, thở dài nói: "Nếu nàng không muốn, cứ coi như là ta chưa nói gì, dù sao nàng mới là người quyết định."

    Ngu Cơ không để ý đến hắn, chỉ rút tay ra khỏi bàn tay to của hắn, thở dài, cúi đầu nói: "Hạng đại ca không cần đề phòng Ngu Cơ, Ngu Cơ đã có dự tính rồi." Nói xong, chỉ cảm thấy cả người vô lực, ảm đạm đi ra ngoài.

    Đêm khuya, quân doanh bốn bề yên tĩnh, chỉ có thể nghe thấy tiếng bước chân cực nhỏ của binh lính tuần tra cùng với tiếng phần phật của chiến kỳ. Trương Cường nằm trong trướng được hơn 100 cấm vệ nghiêm mật thủ hộ, lúc này đang ngủ say, chỉ có ngọn nến là hơi lay động nhè nhẹ. Sự yên lặng an tường như vậy, khác hẳn so với sát khí dày đặc ngoài kia.

    "Aaaaa! Hoàng hậu!" Trương Cường hô to, đột nhiên phá vỡ sự yên tĩnh. Hắn bật ngồi dậy trên giường, lúc mày mới phát hiện cả người đã đầy mồ hôi lạnh, hóa ra là gặp ác mộng!

    Gượng cười, Trương Cường cuối cùng không ngủ nổi nữa. Nhớ tới thê thiếp ở Hàm Dương, trong lòng lại vô cùng tưởng niệm. Bình thường chỉ lo quân vụ, không rảnh suy nghĩ, chỉ tới ban đêm nằm mộng mới nhớ. Chỉ thấy trong mơ hoàng hậu cầm chùy thủ đâm về phía Triệu Yên, trong lòng vô cùng hoảng hốt, mới thất kinh tỉnh lại.

    Lau mồ hôi trên trán, Trương Cường âm thầm cười khổ, xem ra là do mình nhớ các nàng quá, cho nên mới mơ như vậy. Nghĩ tới lại không khỏi lo lắng cho Ngu Cơ vào Cai Hạ với Hạng Vũ, không biết tình hình của nàng thế nào. Mình Sở dĩ vẫn chưa hạ lệnh cho quân Tần mãnh công, chờ đợi vào cuộc thương lượng với Sở Vương, ít nhiều cũng là vì sợ khiến cho hồng nhan hương tiêu ngọc vẫn.

    Thở dài một tiếng, đang muốn khoác y phục, đã thấy nội thị trực đêm bưng lên ly trà nóng. Trương Cường không nhận nước trà, mà thấp giọng hỏi: "Mông tướng quân đã nghỉ ngơi chưa?"

    Nội thị kia cẩn thận nói: "Lúc nô tài và Hàn công công đổi trực thì thấy ngọn đèn dầu trong trướng Mông tướng quân vẫn chưa tắt, chắc là lúc này cũng vừa mới đi ngủ ạ."

    Trương Cường không khỏi âm thầm cảm thán tác phong của Mông Điềm, trung thần như vậy may là được mình cứu được ngay trong tay Triệu Cao. Chỉ có điều cũng không thể không đề phòng. Chương Hàm, Vương Bôn tuy rằng tài hoa không bằng Mông Điềm, nhưng cũng có thể kiềm chế được Mông Điềm. Dù sao sau khi liên tục chinh chiến, thế lực của Mông Điềm thật sự là rất lớn, tất ảnh hưởng tới hoàng quyền của mình. Cần phải tách biệt quyền lực và công trạng của hắn ra, coi như là phòng ngừa chu đáo.

    Trong lúc suy nghĩ, chợt nhận ra suy nghĩ của mình, càng ngày lại càng giống một hoàng đế đích thực! Ai...

    Lúc này, chợt ngoài trướng vang lên tiếng vó ngựa dồn dập. Trương Cường cả kinh, đang muốn phân phó nội thị đi xem là chuyện gì, chợt thấy bên ngoài trướng vang lên tiếng bước chân quen thuộc của Mông Điềm.

    Trương Cường vội hỏi: "Mông tướng quân, mau vào đi, bên Hạng Vũ xảy ra chuyện à?"

    Mông Điềm hơi ngoài ý muốn, không ngờ Trương Cường đã dậy, vội đi nhanh vào trướng, trầm giọng nói: "Hạng Vũ dẫn theo 5000 tinh binh phá vây ở cổng phía Tây, lúc này đã mở được đường máu, thoát khỏi vòng vây của đại quân, tiến tới ô Giang.
     
  3. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 23: TRẬN CHIẾN CUỐI CÙNG
    Trong bóng đêm mờ mịt, lộ ra vẻ thê lương không diễn tà được. Dưới ánh sáng mỏng manh của ngọn đuốc, bóng tối vẫn dày đặc, có vẻ như ảnh lửa bập bùng kia không thể xuyên thấu qua được màn đêm.

    Hạng Vũ mặc trọng giáp, cưỡi trên con chiến mã yêu thích, cầm trường kiếm trong tay, mắt hổ lấp lóe, toàn thân tỏa ra sát khí khiến cho người ta phải sợ hãi, không dám đến gần.

    Gió lạnh làm cho chiến kỳ phía sau hắn bay phần phật, bên tai thỉnh thoảng nghe thấy tiếng ngựa thở phì phò, không hề có 1 tiếng binh lính thầm thì nào. Một nhánh năm ngàn tinh binh chọn ra từ 3 vạn quân Sở, chỉnh tề đứng trước mặt Hạng Vũ. Tối nay, có thể đột phá vòng vây của quân Tần được hay không, chính là dựa vào trận chiến này.

    Hạng Vũ kéo dây cương, lạnh lùng nhìn Anh Bố cùng Bồ Nghĩa bên người. Hai người bọn họ cũng thân mang trọng giáp, cưỡi trên chiến mã, vẻ mặt bi tráng.

    Hạng Vũ chợt động trong lòng, bi thương cười nói: "Hạng Vũ ta khởi binh từ Sở, bách chiến bách thắng, đánh bại 20 vạn quân Tần, nay lại gặp phải đại bại. Hạng Vũ ta thề sống chết cũng không hàng Tần, các vị đều là những huynh đệ đồng sinh cộng tử với ta, hôm nay chúng ta phải liều chết một trận mới có thể tìm được đường sống!"

    Năm nghìn quân Sở đều là kỵ binh, có thể bằng tốc độ nhanh nhất mở ra được phòng tuyến của đối phương. Năm nghìn kỵ binh này có 3000 là Hạng Vũ chọn từ quân Sở đi theo hắn, còn lại là hai ngàn kỵ binh vốn đóng ở Cai Hạ, gắng gượng cũng vừa đủ 5000.

    Bởi vì suy xét nếu phá vây ban ngày, đối phương có phi hành quân rất khó đối phó. Thứ hai là, không có bóng đêm che giấu, muốn phá vây chỉ là chuyện viễn tường. Cho nên sau khi thương nghị với Anh Bố và các tướng lãnh, quyết định tiến hành phá vây ban đêm.

    Lúc này, Anh Bố hơi do dự nói: "Tướng quân, thư của Sở Vương chưa đến, nhỡ đâu Lưu Bang quay về cứu viện, chúng ta cứ như vậy liều chết phá vây liệu có phải không khôn ngoan?"

    Hạng Vũ cười lạnh nói: "Sở Vương do dự, khó tránh khỏi bị 30 vạn quân Tần dọa sợ. Vạn nhất xảy ra biến hóa gì, chúng ta chỉ sợ chết ra sao cũng không biết. Cho nên cầu viện Sở Vương chỉ là thử thôi. Huống hồ lúc này lương thảo trong Cai Hạ đã hết, không còn khả năng phòng thủ. Chúng ta chỉ còn biết chờ chết, chẳng bằng liều chết phá vây, sang Tề tính kế khác."

    Anh Bố luôn đi theo Hạng Thị, cũng gật đầu nói: "Nếu tướng quân đã suy xét thỏa đáng, dù sống hay chết, Anh Bố ta cũng sẽ ở bên tướng quân!"

    Hạng Vũ ngửa mặt lên trời, cười nói: "Nếu Tần Vương thật sự cấu kết với Sở Vương, việc ta lần này phá vây nhất định sẽ nằm ngoài dự liệu của Tần Vương. Quân Tần nhất định không đề phòng, chúng ta mới có cơ hội được!"

    Bồ Nghĩa tiến lên nói: "Tướng quân, chúng tôi thề sống chết theo tướng quân, tướng quân cứ việc hạ lệnh là được!"

    Hạng Vũ vung tay phải lên, cao giọng nói: "Các vị huynh đệ, sinh tử ở ngay trong trận chiến này đây, Hạng mỗ cùng phá vây với mọi người!"

    Hắn lời còn chưa dứt, đã bị hàng loạt tiếng hô chặn lời: "Tướng quân yên tâm, chúng ta cùng liều chết một trận." Truyện được copy tại TruyệnYY.com

    Hạng An nhẹ nhàng đi tới phía sau Hạng Vũ, thấp giọng nói: "Tướng quân, Ngu cô nương đang tới rồi, tướng quân xin đợi một chút."

    Hạng Vũ sắc mặt hơi buồn bã, vẻ mặt trẫm trọng, quay đầu lại nhìn Ngu Cơ mặc giáp nhẹ cưỡi ngựa tới, không khỏi hai mắt sáng ngời, chỉ nghe thấy Ngu Cơ lo âu nói: "Hạng đại ca, Ngu Cơ đến cùng Hạng đại ca phá vây!"

    Hạng Vũ nghe thấy thế, tinh thần rung lên, kinh hỉ nhìn Ngu Cơ, gật đầu nói: "Tốt! Chúng ta cùng nhau phá vây, sống chết cũng ở cùng một nơi!"

    Nói xong, xoay người nhìn 5000 tinh binh trong ánh lửa, rút trường kiếm, lớn tiếng hét: "Mọi người theo ta giết, giết đi!"

    Lời còn chưa dứt, đã kéo mạnh dây cương, chiến mã lồng lên, cuồng loạn phóng đi, phía sau 5000 tinh binh cũng đuổi theo, thẳng hướng về cổng Tây.



    Lúc này quân Tần bởi vì đối đầu với quân Sở quá yếu ớt, cho nên có hơi lơi lỏng. Hơn nữa Trương Cường cùng Sở Vương có mưu đồ, cho nên các tướng chỉ huy cũng lơi lỏng không ép Hạng Vũ quá chặt. Hạng Vũ lại lựa chọn cửa Tây vốn không dễ dàng gì, muốn tới bờ ô Giang thì phải đối mặt với quân Tần ở cả cửa Tây và cửa Nam, cho nên quan quân của Tần cũng không nghĩ Hạng Vũ sẽ lựa chọn phương pháp phá vây kiểu tự sát này, bất ngờ không kịp đề phòng, đã bị Hạng Vũ chọc thủng một đường.

    Đón gió lạnh ban đêm, Hạng Vũ cầm trường kiếm trong tay, cùng năm nghìn tinh binh tạo đội hình lưỡi liềm tiến thẳng vào đại doanh quân Tần. Hàn quang lóe lên, vô số quân Tần vừa mới tỉnh đã bị chém ngã phân nửa, còn chưa kịp tổ chức đội ngũ đã bị 5000 kỵ binh của Hạng Vũ làm cho điên đào.

    Hạng Vũ trên mặt dính đầy máu tươi, lại không kịp đâm chém một phen, chỉ thúc ngựa, nhằm đúng phương hướng phóng vào màn đêm.

    Lúc này, trong bóng đêm đột nhiên xuất hiện khoảng trên dưới hai ngàn quân Tần. Hạng Vũ ràng mình, không dám chậm trễ, vội hét lên một tiếng, vung trường kiếm hung hăng lao về phía kẻ địch.

    Tần tướng Trương Nguyên lúc này mới dẫn 2000 ngàn người tuần tra các doanh trở về, nhìn thấy tiền phương chém giết rang trời, trong lòng biết không ổn. Đang muốn hạ lệnh cho thủ hạ đi xem xét, chợt thấy một gã Sở quân thân mình to lớn, tay cầm trường kiếm lao thẳng tới đây. Trong lòng cả kinh, chưa kịp quát hỏi, đối phương đã bố thẳng trường kiếm vào mình, không kịp mệnh lệnh cho binh lính nghênh chiến, trường kiếm đã tới người, đành phải hét lên một tiếng, đùi phải đá mạnh vào chiến mã, gắng sức khiến chiến mã tiến sang phải nửa bước, vừa may thoát khỏi một kiếm uy mãnh của Hạng Vũ.

    Hạng Vũ vốn tường rằng một kiếm này có thể khiến đối phương mất mạng, nào ngờ đối phương lại vừa may tránh được, lúc lại vung trường kiếm lên, 2000 quân Tần đã phản ứng lại, tới tấp nhảy vào trận địa chém giết.

    Một gã quân Tần nhìn thấy Hạng Vũ toàn lực nghênh chiến Trương Nguyên, liền giờ ngọn giáo lên, đâm thẳng vào vai trái của Hạng Vũ! Hạng Vũ lúc này trường kiếm vừa ra, căn bản không thể lui kiếm về được, đồng thời trường kiếm trong tay Trương Nguyên cũng đâm ra như tia chớp. Hạng Vũ cả kinh, biết là không ổn, cũng không tránh né, cho dù hi sinh cánh tay trái cũng phải xử lý được tên tướng Tần này, rống to một tiếng, trường kiếm trong tay đánh thẳng xuống Trương Nguyên!

    Lúc này, chợt nghe thấy một tiếng hét thảm, quân Tần vừa mới định đánh lén không biết từ lúc nào đã bị Ngu Cơ một kiếm đâm thủng tạng phủ, máu tươi bắn ra tung tóe lên chiến mã trắng của Ngu Cơ, đỏ sẫm chói mắt.

    Nhìn thấy Ngu Cơ cứu mình đúng khoảnh khắc nguy hiểm, Hạng Vũ cũng không kịp nghĩ nhiều, trường kiếm của Trương Nguyên đã như tia chớp hướng tới, vừa ngửa ra sau né trường kiếm của đối phương, đồng thời vung chân ra đá vào đùi chiến mã đối phương. Con ngựa hí lên một tiếng, lui về phía sau, Hạng Vũ mượn cơ hội lại vung trường kiếm lên.

    Trương Nguyên không ngờ lại không khống chế được chiến mã, kiếm pháp nhất thời hỗn loạn, bị Hạng Vũ chọn đúng thời cơ, trường kiếm đâm thẳng qua ngực.

    Lúc này, chợt nghe thấy một trận tiếng kéo cung vang lên, Hạng Vũ cả kinh, trong lòng biết nỏ thù của đối phương đã phát hiện ra mình, vội lớn tiếng quát: "Tất cả tắt đuốc đi!"

    Lời còn chưa dứt, đã thấy một đạo kình phong đánh úp về mình, bên tai còn nghe thấy tiếng hét kinh hãi của Ngu Cơ: "Hạng đại ca, cẩn thận!"

    Hạng Vũ kinh hãi, vội vàng cúi người, chỉ cảm thấy mũi tên lướt qua mũ giáp của mình, khiến cho đầu vang lên một trận ong ong.

    Quân Sở nhận được lệnh của Hạng Vũ toàn bộ dập tắt đuốc, khiến cho chung quanh đều rơi vào tối đen.

    Bỗng nhiên, chợt nghe thấy Ngu Cơ kêu lên một tiếng đau đớn, Hạng Vũ cả kinh, vội khẽ quát hỏi: "Ngu Cơ, nàng không sao chứ!"

    Lúc này, quân Sở bên người Hạng Vũ đã càng lúc càng ít. Hạng Vũ không dám trì hoãn thêm nữa, tuy rằng lo lắng cho tình hình của Ngu Cơ, nhưng lại không thể phân tâm, qua khóe mắt thấy Ngu Cơ vẫn có thể thúc ngựa đi theo phía sau mình, rốt cuộc cũng yên tâm được, lại cùng với sự tác chiến Anh Bố, phóng ngựa chạy như điên.
     
  4. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 24: TRƯỜNG KIẾM ĐƯƠNG CA
    Gió đêm thấu xương thổi vào mặt như dao cắt, dưới sự che giấu của màn đêm, Hạng Vũ mang theo 5000 kỵ binh cuối cùng cũng xé được vòng vây quân Tần, lao vào một mảnh rừng cạnh bờ sông ô Giang, dần dần bỏ xa truy binh.

    Lúc này, quân Sở đi theo Hạng Vũ còn chưa tới 300, người nào cũng đẫm máu, chiến mã đầm đìa máu me, không biết là máu của kẻ địch hay là máu của bản thân rơi xuống.

    Đi qua cánh rừng này, là tới được bến đò duy nhất của ô Giang là Tùng Lâm, chỉ có theo nơi này vượt sông mới có thể mau chóng thoát khỏi truy binh, sau đó theo ven sông xuống, vượt qua biên giới nước Tề, tới lúc đó lại tìm biện pháp tu chỉnh lại.

    Sau một trận huyết chiến, những người còn sống đều đã sức cùng lực kiệt, lắc lư muốn ngã, hoàn toàn để mặc cho ngựa đi. Lúc này, một trận tiếng vó ngựa vang tới, trong màn đêm có vẻ vô cùng chói tai.

    Hạng Vũ cả kinh, đang định sai người xem xét, đã thấy là Bồ Nghĩa thúc ngựa tới. Bởi vì huyết chiến, cả người hắn cũng đầy máu, lúc này nhìn vô cùng chật vật."

    Giục ngựa vọt tới, Bồ Nghĩa lớn tiếng nói: "Tướng quân, không tốt, Ngu Cơ cô nương đã bị trọng thương, chỉ sợ..."

    Hạng Vũ vẫn luôn liều chết chém giết, vì nghĩ Ngu Cơ thân mang tuyệt nghệ nên không lo lắng, nào ngờ nàng lại phát sinh chuyện ngoài ý muốn, lúc này nghe được tin dữ, mắt chợt tối sầm, thiếu chút nữa thì ngã xuống ngựa. May là thân mình chợt tỉnh lại, không hỏi nhiều, lập tức thúc ngựa phóng về phía sau.

    Chỉ khoảng mấy chục thước, đã thấy bạch mã của Ngu Cơ bi thương đứng trên một bãi đất trống, mà Ngu Cơ y phục đen đang mềm oặt nằm trên ngựa, có vẻ không còn tri giác.

    Hạng Vũ xoay người xuống ngựa, ngơ ngác nhìn thân thể mềm mại đó, chỉ cảm thấy dưới chân mềm nhũn, lào đào suýt ngã, mau là bên cạnh có thân binh nhanh mắt, đỡ dậy, Hạng Vũ mới hồi phục được tinh thần.

    Nhìn Hạng Vũ mặt không còn chút máu, Anh Bố người đầy máu tiến lên thấp giọng nói: "Tướng quân, lúc Ngu cô nương phá vây bị nỏ của quân Tần bắn trúng. Tuy rằng nàng thân thủ kinh người, dùng kiếm đỡ được, nhưng vẫn bị trúng vào vai, khoảng cách đến ngực không xa lắm, có thế kiên trì tới lúc này đã là kinh người rồi. Chỉ có điều, phía sau chúng ta là 10 vạn truy binh, rất khó có thể mang theo Ngu cô nương trọng thương. Tướng quân, vì đại kế sau này, mong tướng quân nhịn đau..."

    Hạng Vũ không đợi hắn nói xong, xanh mặt, hừ lạnh một tiếng, nhanh chóng đi tới chiến mã của Ngu Cơ, nhẹ nhàng ôm cô xuống, phát hiện ra, vùng vai đã bị một mũi tên bắn thủng, may là quỹ đạo đi lệch khỏi tim, cho nên mới không mất mạng. Bởi vì loại nỏ này uy lực quá lớn, dường như bắn thủng cả thân thể, cho nên thương tật ghê người. Cho dù có vô số y dược ở đây, trong tình trạng bỏ chạy trối chết này cũng không thể chữa trị được.

    Áo giáp đen của Ngu Cơ đã sớm thấm đẫm máu tươi, thân thể lạnh như băng, khuôn mặt trắng bệch, càng có vẻ rang động lòng người.

    Nắm bàn tay lạnh lẽo của Ngu Cơ, Hạng Vũ lòng như dao cắt, lúc này mới hối hận vì đã nghi ngờ Ngu Cơ, nàng đã thâm tình trọng nghĩa như vậy, mà mình lại...

    Nghĩ tới đây, liền ôm chặt lấy thân thể lạnh lẽo của nàng, lạnh giọng nói: "Ngu Cơ, Ngu Cơ, nàng tỉnh lại đi, ta không nên để nàng đi theo ta... ta không nên hoài nghi nàng... ta đúng là đồ không ra gì!"

    Nói tới đây, hai hàng nhiệt lệ tuôn trào, rớt xuống ngọc dung tái nhợt của Ngu Cơ. Ngu Cơ bởi vì mất nhiều máu, bị hôn mê, giờ bị Hạng Vũ ôm chặt lấy, rốt cuộc cũng mờ nhẹ hai mắt, thất thần nhìn Hạng Vũ thần tình hoảng loạn, mong manh nói: "Hạng... đại ca, ta không sao, huynh mau rời đi... không cần... lo đến ta..."

    Hạng Vũ sớm đã rối như tơ vò, vẫn ôm lấy thân thể Ngu Cơ, thấp giọng nói: "Ngu Cơ, nàng sẽ không sao đâu, ta sẽ mang nàng rời đi, chúng ta cùng nhau

    đi..T"

    Nở nụ cười thê lương, gắng sức nâng tay vuốt ve khuôn mặt cương nghị của Hạng Vũ, Ngu Cơ khẽ thở dài nói: "Hạng đại ca... Ngu Cơ chỉ muốn quay về cố hương... cả đời đốn củi săn thú... không cần gì khác..."

    Nói tới đây, thanh âm dần nhỏ lại, nụ cười dần tắt, ý thức trở nên mơ hồ, lại lịm đi. Truyện được copy tại TruyệnYY.com

    Nhìn thấy Ngu Cơ càng lúc càng suy yếu, Hạng Vũ trầm xuống, không ngờ lại quên mất truy binh phía sau, ngẩn người ra. Anh Bố ở bên cạnh thập phần lo lắng, thấp giọng thúc giục: "Tướng quân, nếu không qua sông, chúng ta sẽ..."

    Hạng Vũ nhẹ nhàng đặt Ngu Cơ lên mặt đất, đứng dậy nhìn vào mảnh rừng sâu, tâm thần bất định nói: "Ta sẽ mang Ngu Cơ theo cùng!" Nói xong, tiến tới ôm lấy Ngu Cơ đặt lên chiến mã của mình.

    Anh Bố tiến lên một bước, lo lắng nói: "Tướng quân, Ngu Cơ không cứu được nữa, dù tướng quân có mang theo nàng cũng sẽ liên lụy tới mọi người, tướng quân, phải lấy đại cục làm trọng."

    Bồ Nghĩa tuy rằng đau lòng vì Ngu Cơ, nhưng cũng phải tiến lên thúc giục: "Tướng quân, phía trước không xa chính là bến đò, nếu để cho quân Tần đuổi kịp, máu huyết các huynh đệ sẽ uổng phí đó!"

    Hạng Vũ không nói gì, nhìn thân thể dần lạnh như băng trong lòng, vươn bàn tay khẽ vuốt ve ngọc dung tuyệt mỹ, ảm đạm thở dài, cởi áo bào trên người mình, nhẹ nhàng đặt lên thân thể đó, ngửa mặt lên trời thở dài một tiếng, xoay người



    lên ngựa, dẫn dắt không tới 300 quân Sở hướng vào bóng tối đi tới bến đò ven sông.

    Nước sông chảy xiết về nam, mặt sông rộng khoảng chừng hai dặm, những con sóng nối lên theo gió bắc. Dưới ánh trăng thê lương, một bến đò nho nhỏ lẳng lặng nằm trên dòng nước xiết, hai chiếc thuyền lớn buộc vào tảng đá, thinh thoảng lại phát ra tiếng kẽo kẹt.

    Bồ Nghĩa liếc nhìn phương hướng của truy binh, lau mồ hôi lạnh trên trán, thấp giọng nói: "Tướng quân, may là có hai chiếc thuyền, chỉ cần qua bờ bên kia, chúng ta có thể thoát khỏi truy binh rồi!"

    Hạng Vũ gắng bình tĩnh lại, mặt không đổi sắc gật đầu nói: "Sai người gọi người chèo thuyền dậy đi, chúng ta lập tức sang sông!"

    Bồ Nghĩa xưng vâng, vội vàng đi, các chiến sĩ thấy bến đò đã ở trước mặt, rốt cục cũng thà lỏng, tới tấp xuống ngựa, ngồi bệt xuống đất, có người kiểm tra thương thế, có người kiểm tra chiến giáp, có người lại lại tìm mấy búi cỏ khô, cho ngựa ăn tạm. Nhánh quân Sở phá vây này dù trong gió lạnh, cũng vẫn ỷ chí sôi sục.

    Hạng Vũ giao ngựa cho Anh Bố, Hạng An đã sớm không thấy tung tích, Anh Bố tạm thời gánh vác nhiệm vụ chăm sóc Hạng Vũ. Nhìn bóng dáng vội vã rời đi của Bồ Nghĩa, Hạng Vũ nở nụ cười chua xót, bùi ngùi thở dài.

    Bỗng nhiên, một tiếng thét kinh hãi vang lên: "Người nào, đứng lại!" Theo tiếng quát, vài tên lính xông lên. Từ bóng đêm truyền tới một thanh âm: "Tiểu nhân Sở Tuyên, cố ý ở đây chờ tướng quân qua sông."

    Theo tiếng nói, một bóng đen nhẹ nhàng đi về phía Hạng Vũ, nương theo ánh trăng mỏng manh, Hạng Vũ có thể thấy phía trước là một người trẻ tuổi ăn mặc giống ngư dân, khoảng chừng trên dưới 30, nghe thanh âm có vẻ là người lái đò nơi này, tâm tình rốt cuộc cũng thà xuống.

    Hai hàng lông mày nhướng lên, lạnh lùng hỏi: "Ngươi là lái đò nơi này?"

    Sở Tuyên kia vội vàng ứng tiếng nói: "Tiểu nhân lái đò mưu sinh nơi đây, vì biết tướng quân sẽ vượt sông nên đã chờ đợi lâu ngày rồi!"

    Hạng Vũ chợt thấy khả nghi, lớn tiếng truy hỏi: "Sao ngươi lại biết ta muốn qua đây?"

    Trong bóng đêm không thấy rõ được mặt Sở Tuyên, chỉ thấy hắn như là giật mình nói: "Hôm trước sứ thần nước Sở qua sông rồi, chẳng lẽ còn chưa gặp tướng quân?"

    Hạng Vũ cười lạnh nói: "Ngươi chỉ là một kẻ lái đò, chẳng lẽ nhận ra được trọng thần Sở quốc?"

    Sở Tuyên trong bóng đêm âm trẫm nói: "Người hôm trước qua sông là chủ cũ của tiểu nhân, bời vậy nhận ra được, lại biết năm ngoái người đó đi theo Sở Vương, cho nên biết là tín sứ. Sau khi người đó trở về Sở, cũng do tiểu nhân đưa đò, hơn nữa tiểu nhân còn thấy người đó dẫn theo nhiều người khác mai phục ở bên kia, hình như là muốn tiếp ứng cho tướng quân."

    Hạng Vũ nghe thấy lời này, hy vọng vừa dấy lên liền tiêu tán vô ảnh vô tung, chân hơi lào đảo. Anh Bố nhịn không được thấp giọng nói: "Sở Vương chẳng lẽ là phái người tới gặp Tần Vương? Chẳng lẽ hắn ta lại bán đứng tướng quân sao?"

    Hạng Vũ lúc này còn chưa tiêu hóa được nỗi đau Ngu Cơ, lời này đã khiến cho tôn nghiêm cuối cùng của hắn bị xé thành mảnh nhỏ, khó có thể chịu đựng được. Không ngờ Sở Vương mà mình khổ tâm bồi dưỡng tới thời điểm cuối cùng lại hi sinh chính mình, cảm thấy vô cùng bi phẫn, thống khổ.

    Liền đứng nhìn dòng nước chảy cuồn cuộn, ảm đạm nói: "Anh Bố, ngươi lập tức dẫn mọi người sang sông đi!"

    Anh Bố gật đầu nói: "Tướng quân đi trước, Anh Bố sẽ theo phía sau."

    Hạng Vũ nhìn dòng nước chảy trong đêm, bi thương cười nói: "Hạng Vũ ta từ lúc phản Tần đã không để ý sinh tử rồi, không ngờ rằng ông trời lại vong Hạng Thị ta!"

    Anh Bố giật mình nói: "Tướng quân sao lại nói lời ấy? Chỉ cần chúng ta qua được bờ bên kia, liền có khả năng tới được biên giới nước Tề, còn cơ hội mà!"

    Hạng Vũ cười khổ nói: "Ta hiện giờ binh chỉ có mấy trăm, đi tới nước Tề cũng lại phải bám vào Tề vương. Ta bị quân Tần đánh cho đại bại, liên tục bại lui, mà ngay cả Ngu Cơ cũng... ta làm gì còn mặt mũi nào mà gặp thiên hạ chư hầu, nào còn mặt mũi nào mà đặt chân tới Giang Đông?"

    Anh Bố cũng lộ ra vẻ bi thảm, không khỏi buồn bã nói: "Vậy tướng quân có tính toán gì không?"

    Hạng Vũ vỗ vỗ con ngựa đang ăn cỏ bên cạnh mình, ảm đạm nói: "Con ngựa này đã theo ta nhiều năm, may mắn còn chưa chết trận, ngươi mang nó lên thuyền, cũng thoát thêm được một mạng!"

    Anh Bố nghe thấy thế, cả người rung mạnh, run giọng nói: "Tướng quân!"

    Hạng Vũ căm phẫn cười nói: "Hạng Vũ ta đường đường nam tử, cho dù có chết, cũng không thể chết trong tay tiểu nhân!"

    Lời còn chưa dứt, đã rút trường kiếm ra đâm vào cổ. Anh Bố không ngờ Hạng Vũ lại cương liệt như vậy, kinh hô một tiếng, lại đã muộn nửa bước.

    Chỉ thấy hàn quang chợt lóe, thân hình cao lớn của Hạng Vũ đổ sụp xuống! Bỗng nhiên, hàng loạt tiếng reo hò vang lên, truy binh của quân Tần đã tới gần. Anh Bố không kịp liếc nhìn Hạng Vũ, dắt con ngựa ô chùy mang theo những chiến sĩ quân Sở còn lại vội vàng rời đi.
     
  5. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 25: NGỜ VỰC TRÙNG TRÙNG
    Gió đêm lạnh lẽo dần mạnh lên, thổi vào rừng thông phát ra từng đợt tiếng rì rào, cùng với nước sông róc rách, tạo thành một bài ca phúng điếu bi thương, quanh quẩn trong đêm đen, bi tráng mà đau thương.

    Trương Cường nhận tin vội vàng đến, di thể của Hạng Vũ đã dần cứng ngắc, áo giáp lạnh như băng dính đầy máu tươi, chiếc giáp hỗn tạp máu kẻ địch trở thành đồng bọn duy nhất với Hạng Vũ.

    Nhìn khuôn mặt vẫn uy phong như xưa của Hạng Vũ, Trương Cường âm thầm kinh tâm, không ngờ rằng anh hùng một đời lại chết trong tay mình, đây là việc hắn có nằm mơ cũng không đoán ra được.

    Mông Điềm đi tới bên cạnh nhìn thấy di thể của Hạng Vũ, ảm đạm thở dài nói: "Bệ hạ, Hạng Vũ tuy rằng đại nghịch bất đạo, nhưng chung quy cũng là một hán tử đỉnh thiên lập địa, mời bệ hạ giao di thể cho vi thần, không nên trách tội hắn!"

    Trương Cường cười gượng, hiểu Mông Điềm là sợ mình hạ lệnh phanh thây, trong lòng cũng cảm thán, có thể khiến cho vị danh tướng chiến quốc này kính trọng, sợ rằng chỉ có Hạng Vũ một người!"

    Gật đầu, Trương Cường bùi ngùi thở dài: "Tướng quân an táng đi, việc này trẫm giao cho tướng quân!"

    Mông Điềm sớm đã khâm phục kẻ địch Hạng Vũ này vạn phần, hắn có thể lấy 5 vạn quân Sở đánh tan 20 vạn đại quân của Vương Ly, kinh động thiên hạ, thật sự là hiếm có đương thời. Nhân tài như vậy dù là kẻ địch của mình, cũng khiến cho Mông Điềm thập phần kính trọng, cái này chắc đại khái chính là người tài luyến tiếc nhau.

    Lúc này, Vương Bôn thần sắc bất an bẩm báo: "Bệ hạ, đã tìm thấy Ngu Cơ, chỉ là..."

    Trương Cường rung động, vui mừng quá đỗi, không khỏi liên tục gật đầu nói: "Ngu Cơ ở đâu? Nàng thế nào rồi, mau dẫn trẫm đi gặp!"

    Vương Bôn vẫn đứng đó, khó xử nói: "Bệ hạ, Ngu Cơ cũng đã..."

    Trương Cường chỉ cảm thấy đầu ong ong, trống rỗng, hắn đã phải nỗ lực hết sức để hy vọng thay đổi bi kịch của Ngu Cơ, lại thật không ngờ vẫn không thể vãn hồi. Thật là do mình quá chủ quan, ngày đó cho nàng tới gặp Hạng Vũ. Cho dù có dùng uy quyền giữ nàng lại, vẫn còn có kết cục tốt hơn hôm nay nhiều lần.

    Trong lúc suy nghĩ, tâm tình trẫm trọng đi theo Vương Bôn vào rừng. Hóa ra Vương Bôn trong lúc dẫn người đi dọn dẹp những chiến mã bị quân Sở bỏ lại trong rừng, áo giáp cùng những tạp vật khác, lại tìm được Ngu Cơ đã lạnh băng trên cỏ.

    Lúc Trương Cường tới nơi, đã nhìn thấy Ngu Cơ cô độc nằm dưới tán cây cổ thụ, trên người lá rụng đầy. Ngọc dung khuynh đào chúng sinh tái nhợt không còn chút máu, tròng mắt mị hoặc đã khép lại.

    Trương Cường đau đớn trong lòng, không kìm nổi lòng vọt tới bên cạnh Ngu Cơ, đang muốn ôm lấy thân thể mềm mại đó, chỉ thấy Vương Bôn bên cạnh thấp giọng nói: "Bệ hạ là thân thể thiên kim, vẫn nên giao cho vi thần, vi thần sẽ an táng cẩn thận!"

    Trương Cường bị lời nói của Vương Bôn làm cho cả kinh, bỗng nhiên nhớ tới, kết cục của Ngu Cơ hình như khác xa so với mình biết, hay là sẽ có kì tích phát sinh?

    Tâm niệm vừa động, chân đã vọt tới bên người Ngu Cơ, xốc áo giáp lên, lúc này mới hoảng sợ phát giác, một mũi tên nhọn đã bắn vào vai Ngu Cơ, có vẻ đã được Ngu Cơ cản lại một chút, lực đạo yếu bớt đi, tuy rằng không bắn thủng thân thể, nhưng cũng đâm rất sâu, thương thế vô cùng kinh người.

    Trương Cường mang theo chút hi vọng cuối cùng đặt tay lên mạch ở cổ Ngu Cơ nhẹ nhàng giữ một lát, chợt kinh hỉ như điên phát giác, mạch của Ngu Cơ vẫn còn đập rất mỏng manh! Bi kịch lịch sử, thực sự đã thay đổi!

    Không kịp suy nghĩ, Trương Cường vội phân phó cho Hàn Hoán theo hầu bên cạnh: "Hàn Hoán, mau truyền ngự y!"



    Nói xong, cẩn thận ôm thân thể lạnh lẽo kia vào lòng, đi về phía chiến mã của mình.

    Mông Điềm lúc này đã mang theo một gã ngự y tới, nhìn thấy Ngu Cơ ở trong lòng Trương Cường, hoảng sợ nói: "Ngu Cơ chưa chết sao?"

    Trương Cường vội vàng phân phó: "Mau, dùng hết cách chữa cho trẫm, chữa khỏi, sẽ thưởng cực lớn!"

    Ngự y kia khoảng chừng trên dưới 40, thân hình gầy yếu, lớp người trung bình, là ngự y theo hầu Trương Cường, nhưng mà vì Trương Cường thân thể khỏe mạnh, lần này đi theo, còn chưa được gọi lần nào. Nhận được mệnh lệnh, không dám chậm trễ, vội vàng đi tới, lúc nhìn thấy Ngu Cơ ở trong lòng Trương Cường, thần sắc cũng trở nên hồi hộp.

    Lúc này, các cấm vệ đi theo cũng đã mang theo thảm chài lên mặt đất, Trương Cường nhẹ nhàng đặt nàng xuống, căng thẳng nói với ngự y: "Ngươi xem kĩ đi, có cách nào cứu được không?"

    Ngự y kia xem xét vết thương, xoay sang ảm đạm nói với Trương Cường: "Thương thế của vị cô nương này, vi thần thấy, đầu tiên là lấy đầu mũi tên ra, sau đó đắp thuốc. Chỉ có điều, mũi tên này mà lấy ra thì nguy hiểm quá lớn, vi thần chỉ nắm chắc một thành có thể cứu được cô nương này.

    Trương Cường tuy rằng không phải thầy thuốc, nhưng mà cũng có hiểu biết một chút về ngoại thương, biết lấy mũi tên ra khỏi cơ thể là không dễ dàng, vì sẽ kéo theo cả thịt, không khỏi gật đầu thở dài: "Ngươi cứ yên tâm cứu rị, nếu xảy ra chuyện gì, trẫm sẽ không trách tội ngươi." Bạn đang đọc chuyện tại Truyện.YY

    Ngự y kia nghe thấy vậy, rốt cuộc cũng yên tâm lại, đi tới bên người Ngu Cơ, trước vạch áo khoác xuống, lộ ra vết thương chảy máu đầm đìa, lấy một con dao con khoảng chừng hai tấc, dùng rượu ở trong túi rửa sạch, lúc này mới xắn tay áo lên, nhẹ nhàng cầm đuôi mũi tên bên ngoài, dùng sức kéo mạnh một cái, máu tươi theo thân tên bắn ra, Ngu Cơ đang hôn mê bị đau tỉnh lại, mơ hồ rên rỉ.

    Trương Cường đau lòng cầm bàn tay lạnh lẽo, dịu dàng an ủi: "Ngu Cơ đừng sợ, nàng sẽ không sao đâu!"

    Ngu Cơ mở tròng mắt thất thần, hoảng hốt nhìn Trương Cường, lẩm bẩm: "Bệ hạ... Ngu Cơ... không sao..."

    Lời còn chưa dứt, lại lâm vào hôn mê, xem ra nàng vẫn còn nhận ra được Trương Cường.

    Lúc này, ngự y đã nhanh chóng mờ vết thương của Ngu Cơ ra, đắp thuốc vào, mới khẽ lau mồ hôi đầy trên trán, cấn thận nói với Trương Cường: "VỊ cô nương này thân thể khác ngươi, hơn nữa sau khi mũi tên vào cũng không tùy tiện rát ra, cho nên vẫn còn hi vọng. Chỉ có điều thương thế quá trẫm trọng, có thể thoát được một kiếp hay không, còn phải chờ xem ngày mai có tỉnh lại không."

    Trương Cường thấy hắn động tác nhanh nhẹn thành thạo, nhất định là không phải lang băm rồi, không khỏi yên tâm vài phần, gật đầu nói: "Ngươi tên là gì, lần này chỉ có mình ngươi xuất hành theo trẫm?"

    Ngự y kia thấy các cấm vệ đã làm cáng mang Ngu Cơ đi, lúc này mới thà lỏng người, quỳ xuống đất hành lễ: "Vi thần Ngô Thanh, tham kiến bệ hạ!"

    Trương Cường bởi vì biết Ngu Cơ không chết cho nên tâm tình cũng tốt, nhìn Ngô Thanh gật đầu nói: "Trẫm giao Ngu Cơ cho ngươi, ngươi phải dốc sức chăm sóc, sau khi hồi cung trẫm sẽ thưởng lớn."

    Ngô Thanh kính cần quỳ trên mặt đất, liên tục dập đầu nói: "Cứu mạng chính là bổn phận của vi thần, Ngô Thanh không dám nhận phần thưởng của bệ hạ."

    Trương Cường thở dài một tiếng, nhìn quân Tần dưới sự dẫn dắt của Vương Bôn, đang chặt cây làm một chiếc quan tài tạm, chuẩn bị an táng Hạng Vũ tại chỗ, bỗng nhiên nhớ tới Sở Tuyên lai lịch thần bí kia. Người này quả nhiên lợi hại, không ngờ lại khiến cho Sở Bá Vương tự vẫn bên bờ ô Giang, trong lòng thầm cảnh giác: "Người này có thật là do Sở Vương phái đi? Một cái chính quyền bung bét như vậy từ lúc nào lại có nhân tài như thế, xem ra thực lực của 6 nước vẫn không thể khinh thường được!"
     
  6. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 26: HỒNG NHAN BẠC MỆNH
    3 ngày sau, trong số 30 vạn quân Tần do Trương Cường thống lĩnh, giao cho Mông Điềm dẫn 20 vạn đại quân vượt sông ô Giang tiến thẳng về kinh đô Vu Di của Sở vương, Sở Hoài Vương thất kinh hồn vía, dẫn theo chỉ 2 vạn quân và hơn 1000 tùy tùng trốn đến huyện Lâm, nửa đường bị sơn tặc tập kích, lòng quân tan tác, cuối cùng chỉ còn lại vài trăm người cùng Sở Hoài Vương chạy đến huyện Lâm, bị giết ngay ngoài thành, đại quân Mông Điềm sau khi nhận được tin lập tức quay đầu trở về, chuẩn bị hội quân với Trương Cường quay về Hàm Dương.

    Lúc nhận được tin vui, Trương Cường đang ở trong lều thăm bệnh Ngu Cơ, đã 3 ngày trôi qua, Ngu Cơ vẫn không có dấu hiệu hồi tỉnh, may mà sức khỏe Ngu Cơ vốn tốt, cộng thêm Trương Cường sai người pha một ít nước muối, đựng trong bao da dùng ngân châm tiêm vào tĩnh mạch giúp nàng, giúp Ngu Cơ không lên cơn sốt trong lúc hôn mê. Hàn Hoán tìm một tiểu thái giám tay chân lanh lẹ mỗi ngày thay thuốc rửa vết thương, như thế Trương Cường mới khiến yên tâm hơn nhiều.

    Do thương tích Ngu Cơ vẫn chưa qua giai đoạn nguy hiểm, Trương Cường suy đi nghĩ lại quyết định tạm thời đóng tại chỗ, có Mông Điềm dẫn quân tiếp tục tấn công Sở, mình đợi Ngu Cơ tỉnh lại sẽ lập tức bắc tiến hội quân với Chương Hàm ở Hàm Cốc quan, sau đó quay về Hàm Dương.

    Ròi khỏi Hàm Dương nhiều ngày, Trương Cường không mấy yên tâm Nhu Nhi đang mang thai, thêm vào nỗi nhớ nhung Triệu Yên, lòng hắn canh cánh ngày về, điều duy nhất khiến Trương Cường bất ngờ chính là Lưu Bang thừa lúc quân Tần đại chiến với Hạng Vũ đã thu nạp không ít tàn quân thuộc hạ của y và sáu nước, bây giờ quân số Lưu Bang đã đạt gần 20 vạn, trong lúc Trương Cường dẫn quân nam hạ truy kích quân Sở, Lưu Bang đông tiến chiếm lĩnh Hùng Quan, Hà Đông có địa thế hiểm yếu, tiêu diệt Triệu vương, lại thu nạp 5 vạn binh mã của nước Triệu, thế lực ngày càng lớn mạnh, còn Tề vương, Lỗ vương, Yến vương đều mạnh ai nấy chiêu binh mãi mã, tuyên bố độc lập.

    Hung nô phương bắc do Thiền Vu thống lĩnh bắt đầu không ngừng xâm phạm biên giới phía bắc của Đại Tần, biên ải chiến sự liên miên, do bận lo toan chiến sự phía nam, vật tư Đại Tần không cách gì củng cấp đủ cho 30 vạn đại quân trấn thủ biên ải nên đành cố thủ tiêu cực, không dám nghênh chiến trực diện với quân Hung Nô, do đó Hung Nô càng thêm ngang tàng, thế lực Thiền Vu phát triển nhanh mạnh, quân số đạt hơn 30 vạn, dưới trướng thiết lập tà hữu hiền vương cùng nhị thập tứ trường, xưng hùng đại mạc phía bắc.

    Khi tin tình báo khắp nơi truyền về, Trương Cường cảm thấy cùng một lúc nhiều nguy cơ ập đến, nếu Hung Nô thừa lúc mình tiêu diệt Sở Hán xua quân nam hạ, Mông Điềm không cách gì phân thân, Vương Bôn và Chương Hàm e không phải đối thủ của Lưu Bang, đúng là tiến thoái lưỡng nan, tình thế nguy ngập.

    Nên sau khi biết Tây Sở bị diệt, Trương Cường không hề cảm thấy thảnh thơi, đồng thời cảm thấy hơi kỳ lạ, nếu Sở vương đã đạt được thỏa thuận xưng thần với mình, vậy đâu cần hốt hoảng bỏ trốn như thế, nếu người hôm đó đến gặp mình không phải do Sở vương phái đi, mà người này lại quả thật ép chết Sở Bá Vương bên bờ ô Giang, thật khiến người ta bội phần thất kinh.

    Tin vui duy nhất lúc này là tình trạng Ngu Cơ ổn định, đang định đứng dậy rời khỏi, đột nhiên nghe tiếng rên lên khe khẽ, Trương Cường mùng rỡ quay đầu lại lao ngay đến bên cạnh Ngu Cơ, thấy Ngu Cơ từ từ mở mắt ra, lờ đờ nhìn về phía mình.

    Ngu Cơ hình như vẫn chưa hoàn toàn tỉnh táo, nhìn trưng trưng Trương Cường một hồi mới lắp bắp: "Bệ hạ... Ngu Cơ... tại sao lại ở nơi này... đây là đâu?"

    Trương Cường gật đầu đáp lời: "Nàng đã tỉnh lại là trẫm yên tâm rồi, thương tích của nàng nghiêm trọng, đừng nói nhiều nữa, hãy nghỉ ngơi cho tốt!"

    Hàn Hoán đứng hầu cạnh đó vội khom lưng nói: "Nô tài chúc mừng Ngu cô nương, nô tài lập tức đi nấu chút đồ bổ mang vào để Ngu cô nương điều dưỡng sức khỏe."

    Trương Cường không dám nói nhiều với Ngu Cơ về tình hình Hạng Vũ, vội nói sang chuyện khác: "Ngươi lui xuống trước đi, sai người hầu hạ Ngu cô nương chu đáo, nếu Mông tướng quân quay về thì bào đến gặp trẫm ngay."



    Hàn Hoán hiểu ý gật đầu nói: "Bệ hạ yên tâm! Nô tài tự biết sắp xếp."

    Trương Cường lại dịu giọng an ủi: "Ngu cô nương, nàng yên tâm tịnh dưỡng, ngày mai trẫm lại đến thăm."

    Dứt lời, không đợi Ngu Cơ phản ứng đã bước nhanh ra ngoài. Khi đứng ở ngoài lều, thấy xung quanh không có ai, Hàn Hoán lấm lét liếc nhìn Trương Cường, muốn nói gì nhưng lại không dám lên tiếng. Bạn đang xem truyện được sao chép tại: t.r.u.y.e.n.y.y chấm c.o.m

    Trương Cường cảm thấy kỳ lạ, Hàn Hoán xưa nay không hề can thiệp vào những việc vượt ngoài chức trách của mình, đó cũng là lý do hắn tin tường Hàn Hoán, lúc này thấy Hàn Hoán trĩu nặng tâm sự, liền tò mò hỏi: "Hàn Hoán, chẳng lẽ ngươi có chuyện gì muốn nói với trẫm?"

    Hàn Hoán do dự giây lát, nói nhỏ: "Nếu bệ hạ không trách tội thì nô tài mới dám bầm báo."

    Trương Cường không biết Hàn Hoán định nói gì, nhưng nghĩ tới Hàn Hoán chỉ là một tổng quản nội thị nhỏ nhoi, chắc chẳng phản việc chính sự quan trọng gì đâu, liền mỉm cười nói: "Ngươi thấp tha thấp thỏm làm gì, có gì mau nói ra!"

    Hàn Hoán liếc về hướng túp lều của Ngu Cơ, hỏi nhỏ: "Không biết bệ hạ định xử trí Ngu Cơ thế nào ạ?"

    Trương Cường ngớ người ra, nói thật lòng khi lần đầu gặp Ngu Cơ hắn đã hiểu ý của hoàng hậu, nhưng trước mỹ nhân nổi tiếng trong lịch sử, hắn không muốn cưỡng ép nên mới bỏ lỡ cơ hội chiếm hữu mỹ nhân, nay Hạng Vũ tự tận, mình lo lắng thương tích Ngu Cơ nên vẫn chưa kịp suy nghĩ, nay nghe Hàn Hoán hỏi thế không biết trả lời thế nào.

    Thấy Trương Cường không trách tội, Hàn Hoán lấy hết can đảm nói tiếp: "Vốn dĩ thân là thê thiếp của phản tặc, bệ hạ thu vào hậu cung không có gì to tát, nhưng Ngu Cơ không phải cô gái bình thường, chỉ e đại thần trong triều lo cho an nguy bệ hạ sẽ kịch liệt phản đối, hơn nữa Ngu Cơ có thể mặc kệ sống chết đi theo Hạng Vũ, khó đảm bảo nàng ta sau khi biết số phận Hạng Vũ có oán hận bệ hạ hay không. Nay Ngu Cơ đã tỉnh lại, bệ hạ cũng đã làm trọn trách vị hoàng đế nhân nghĩa, chỉ bằng hãy để nàng ta rời khỏi, sớm thoát khỏi tai họa hồng nhan họa thủy."

    Trương Cường nghe vậy cảm thấy ngạc nhiên, không ngờ ngay cả Hàn Hoán cũng vì chuyện này liều chết can gián, vậy đủ thấy lòng quân nghĩ gì rồi. Hồng nhan họa thủy tuy là cách suy nghĩ vô căn cứ, nhưng dù vào thời hiện đại thì vẫn có người mê tín dị đoan, 2000 năm trước càng khỏi phải bàn, nếu mình mặc kệ bá quan văn võ và bá tánh thiên hạ phản đối, chỉ e không thể kiểm soát cục diện.

    Nhưng lúc này Ngu Cơ vẫn chưa hoàn toàn qua cơn nguy kịch, nếu bỏ nàng lại hắn lại không nhẫn tâm. Suy ngẫm một lát, thở dài nói: "Ngu Cơ vừa mới hồi tỉnh, các ngươi phải chăm sóc cẩn thận. Nàng là thân nữ nhi, dù có kiếm thuật siêu phàm, chỉ cần trẫm cẩn thận thì muốn hành thích trẫm cũng không phải chuyện dễ, còn việc giữ Ngu Cơ lại, trẫm không hề có ý đó, các ngươi cứ yên tâm."

    Hàn Hoán thở phào nhẹ nhõm, khâm phục thốt lên: "Bệ hạ không bị mỹ sắc mê hoặc, đúng là bậc thiên tử thánh minh!"

    Trương Cường mỉm cười không lên tiếng, hắn không phải người cổ đại, đương nhiên không có tư tường bắt giữ mỹ nhân làm vật sở hữu riêng, ngược lại còn xót xa thay cho phận nữ nhi bị đối xử không bình đẳng trong thời đại phong kiến. Quay về ngự doanh của mình, đột nhiên nhớ đến Sở Tuyên xuất hiện một cách thần bí vào hôm đó, bèn quay sang Hàn Hoán hỏi: "Ngươi có từng hỏi thử xem lúc Hạng Vũ tự tận có gì khác thường không, tại sao Hạng Vũ lại tuyệt vọng như thế, chỉ cần y chạy dọc theo ô Giang thì có thể thoát khỏi truy binh, tại sao lại đột nhiên tự tận chứ?"

    Hàn Hoán cung kính đáp lời: "Thành Thái tướng quân đã tra hỏi mấy tên quân Sở chưa kịp rời khỏi nhưng không phát hiện có gì bất thường."

    Trương Cường cảm thấy nghi hoặc, lại hạ lệnh: "Truyền Thành Thái vào gặp trẫm, trẫm phải hỏi kỹ chuyện này."
     
  7. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 27: MỐI ĐE DỌA HUNG NÔ
    Mang tâm trạng phức tạp vào lều, chưa kịp ngồi xuống, Hàn Hoán đã dẫn Thành Thái vào trong, vừa thấy Trương Cường, Thành Thái vội cung kính hành lễ: "Thành Thái tham kiến bệ hạ!"

    Trương Cường phất tay một cái, nói: "Miễn lễ! Nghe nói khanh từng thầm tra vài tên lính Sở về nguyên nhân cái chết của Hạng Vũ, có phát hiện điểm khả nghi gì không?"

    Mấy ngày nay Thành Thái đặt hết tâm trí vào phi hành quân, được thống lĩnh đội quân thần bí này khiến hắn nổi trội hơn các tướng lĩnh cùng cấp bậc, một số binh sĩ thậm chí còn tôn Thành Thái và phi hành quân làm thần thánh, nhưng chỉ mình Thảnh Thái hiểu rõ, thần thánh thật sự là người đang ngồi trên ngai vàng.

    Đối với hoàng đế Đại Tần, càng tiếp xúc lâu càng trở nên khiếp sợ, năng lực bí ẩn của Trương Cường khiến Thành Thái phát sinh nỗi e ngại ẩn sâu tận đáy lòng.

    Phi hành quân mỗi lần xuất trận đều bị tổn thất một ít, Thành Thái đang lo lắng Trương Cường trách tội nên khi Hàn Hoán đến truyền triệu, hắn mang theo tâm trạng thấp thỏm không yên đến kiến giá. Lúc này thấy thần sắc Trương Cường hòa nhã, Thành Thái mới yên lòng hơn, vội đáp lời: "Bệ hạ triệu kiến thần không biết có gì sai bào?"

    Từ lúc giao phi hành quân cho Thành Thái, Trương Cường chẳng mấy khi gặp mặt vị cận thần trung thành này, cảm thấy áy náy trong lòng, liền nhẹ nhàng cất tiếng: "Ái khanh ngồi xuống đi! Trẫm chỉ muốn hỏi thử về Hạng Vũ trước khi tự vẫn có gì bất thường không thôi?"

    Thành Thái suy nghĩ giây lát, gật đầu nói: "Theo thần biết, Hạng Vũ trước lúc chết đột nhiên tỏ ra rất tuyệt vọng, phẫn uất tự vẫn, đám lính Sở kia cũng không biết vì lý do gì, nhưng trước đó Hạng Vũ tùng gặp một người lái đò trong rừng hỏi về việc vượt sông, sau đó đột nhiên không chịu vượt sông, rút kiếm tự vẫn mà chết."

    Trương Cường nghi hoặc hỏi tiếp: "Khanh có từng điều tra thử người lái đò kia không?"

    Thảnh Thái nhanh nhảu trả lời: "Lúc thần đến nơi thì người lái đò đã không còn ở đó, chắc đã cùng tàn binh Hạng Vũ bỏ trốn rồi."

    Trương Cường tuy nghi ngờ về cái chết của Hạng Vũ nhưng lúc này cũng không có tâm trí đi sâu điều tra, đành tạm thời gác chuyện này lại, chỉ cần sau này phái người truy tìm Sở Tuyên là biết rõ chân tướng mọi việc rồi.

    Chợt nhớ đến phi hành quân, Trương Cường nhíu mày nói: "Trước mắt phi hành quân sau vài lần tham chiến đã tổn thất không ít, khanh hãy cố gắng huấn luyện lực lượng bổ sung, tốt nhất là xây dựng một đội quân dự bị."

    Thảnh Thái ngơ ngác không hiểu, hỏi kỹ lại: "Ý của bệ hạ là muốn thần chuẩn bị thêm một đội phi hành quân để bổ sung khi cần thiết?"

    Trương Cường thế mới nhận ra cách dùng từ vừa rồi của mình quá hiện đại rồi, liền cười ha hà nói: "Đúng vậy! Nay có nhiều trận chiến cần dùng đến phi hành quân, nhưng tổn thất của ta lại quá lớn, khanh hãy cố gắng bào toàn lực lượng, Hồ Phù đang tích cực chế tạo thêm nhiều hỏa dược, đợi khi chúng ta quay về Hàm Dương sẽ có đủ hỏa dược cung cấp cho phi hành quân rồi."

    Thảnh Thái nghe vậy phấn khích reo lên: "Nếu có đủ hỏa dược, phi hành quân của bệ hạ đủ sức xưng bá thiên hạ rồi, khôi phục cơ nghiệp Đại Tần chỉ còn là vấn đề thời gian."

    Trương Cường gật đầu nói: "Khanh lui xuống chuẩn bị tuyển mộ binh sĩ đi! Trẫm đợi tin tốt của khanh."

    Thảnh Thái chắp tay kích động nói lớn: "Thần nhất định dốc hết sức mình, không để bệ hạ thất vọng!"

    Lúc này, Hàn Hoán bước lên trước bẩm báo: "Bệ hạ, Mông tướng quân về rồi, đang ở bên ngoài đợi chỉ."

    Trương Cường không ngờ Mông Điềm lại về nhanh đến thế, cười to sảng khoái nói: "Tướng quân mau vào đây, trẫm còn có việc lớn giao cho tướng quân!"

    Mông Điềm hùng dũng bước vào, gặp mặt Thành Thái liền thân thiện khen: "Thành tướng quân cũng ở đây à? Lần này thần dễ dàng thắng trận cũng nhờ vào phi hành quân của Thành tướng quân, Sở vương biết dù có xây tường thành cao đến mấy cũng không ngăn nổi quân ta nên hốt hoảng bỏ trốn, cuối cùng chết trong tay sơn tặc."

    Trương Cường gật đầu nói: "Nay đại quân đã tập hợp đủ, trẫm quyết định hôm sau khởi hành bắc tiến, Lưu Bang đang xây dựng lực lượng ở bắc Hoàng Hà,



    phải nhanh chóng tiêu diệt y, bằng không đợi chúng cấu kết với Hung Nô thì càng khó khăn hơn." Bạn đang xem truyện được sao chép tại: t.r.u.y.e.n.y.y chấm c.o.m

    Mông Điềm giật mình một cái, nghiêm túc nói: "Lo lắng của bệ hạ không thừa, thần cũng nghĩ vậy, chỉ là Hung Nô nay đã khác xưa, sau khi Đầu Mạn Thiền Vu chết, Mặc Đốn lên thay, người này phiêu dũng thiện chiến, là kẻ địch lớn nhất của Đại Tần ta sau này."

    Trương Cường không biết nhiều về Mặc Đốn, lúc này nghe Mông Điềm nhắc đến mới nhớ ra Mặc Đốn là vua Hung Nô lợi hại nhất trong lịch sử, Hán Cao tổ Lưu Bang từng sém bị Mặc Đốn bắt sống, nhưng trước mắt Đại Tần vẫn chưa dẹp xong nội loạn, không cách gì đối phó Hung Nô, đành thủ chặt biên ải, đợi bình định nội loạn xong mới so tài cao thấp với Mặc Đốn vậy.

    Thấy Trương Cường không lên tiếng, Mông Điềm tường hắn lo lắng, bèn lên tiếng trấn an: "Khi xưa thần từng dẫn quân bắc phạt, biết rõ Hung Nô tàn bạo nhưng cũng có điểm yếu của chúng."

    Trương Cường sớm biết Mông Điềm chinh chiến với Hung Nô nhiều năm nên rất hiểu rõ về người Hung Nô, nôn nóng hỏi ngay: "Khanh hãy nói thử xem, chúng ta giao chiến với Hung Nô có khả năng chắc thắng không?"

    Mông Điềm dõng dạc đáp lời: "Hung nô tuy giỏi cưỡi ngựa bắn cung nhưng cung tên của chúng không bằng nỏ Tần của ta, trước kia kỵ binh Đại Tần chỉ có thể mang theo nỏ nhỏ, sau khi được bệ hạ trang bị bàn đạp yên ngựa đã có thể mang theo nỏ lớn, xét về tầm bắn và uy lực đều vượt xa quân Hung Nô, nay quân ta vẫn chưa giao chiến trực diện với Hung Nô, đối phương chưa biết về bàn đạp yên ngựa và phi hành quân, chỉ cần nắm thời cơ giáng cho chúng một đòn chí mạng, tiêu diệt quân chủ lực của Hung Nô không khó."

    Trương Cường nghe Mông Điềm háo hức phân tích tình hình, đủ biết ông khao khát giao chiến với Hung Nô cỡ nào, nhưng trước mắt tiêu diệt Lưu Bang và phản nghịch sáu nước mới là mục tiêu ưu tiên hơn.

    Suy ngẫm một lúc, hạ lệnh: "Nếu Sở vương đã chết, vùng đất thuộc Sở sẽ nhanh chóng bình loạn được, chỉ cần đốc thúc các quận huyện cai trị tốt, 30 vạn đại quân lập tức quay về Hàm Cốc quan hội quân với Chương Hàm, sau đó 60 vạn đại quân tiến về Hà Đông tiêu diệt Lưu Bang!"

    Mông Điềm chợt nhớ đến chuyện Tiêu Hà ủy thác, vội cung kính nói: "Bệ hạ có còn nhớ hôm đó Tiêu Hà vượt đường xa ngay trong đêm đến Hàm Cốc quan tiến cử?"

    Trương Cường đã sớm quên béng mất chuyện này, nghe Mông Điềm nhắc đến mới nhớ ra Hàn Tín giờ vẫn chưa đi theo Lưu Bang, nay Hạng Vũ đã chết, binh tướng tứ tán khắp nơi, muốn truy tìm Hàn Tín quả thật viển vong.

    Thấy Trương Cường trầm ngâm suy nghĩ, Mông Điềm cẩn thận góp ý: "Hàn Tín năng lực thế nào vẫn chưa biết được, nhân tài Đại Tần có nhiều, nếu bệ hạ không yên tâm, có thể triệu Bành Việt đang rèn luyện ở Ba Thục về Hàm Dương, dù gì cũng không còn sợ quân Sở xâm phạm đất Thục nữa, như vậy ngoài thần ra bệ hạ còn có 3 tướng lĩnh có thể giao phó trọng trách, đủ sức tiêu diệt hạng lưu mạnh Lưu Bang rồi."

    Trương Cường gật gù vừa định mở miệng, chợt nghe bên ngoài có tiếng ồn ào, Hàn Hoán chạy vội vào bầm báo: "Bệ hạ, Ngu cô nương nhất mực đòi gặp bệ hạ!"

    Trương Cường nóng giận quát lên: "Chắc các ngươi đã tiết lộ tung tích của Hạng Vũ, thật to gan!"

    Hàn Hoán sợ hãi quỳ mọp xuống đất, dập đầu lia lịa phân bua: "Nô tài không dám! Là Ngu cô nương thừa lúc tên nội thị chăm sóc đi khỏi đã lẻn ra ngoài, nghe được từ mấy tên binh sĩ canh gác..."

    Hàn Hoán chưa nói hết câu, hình bóng yếu ớt của Ngu Cơ đã xuất hiện trước mặt Trương Cường, nấc nở nói không thành tiếng: "Bệ hạ, có phải Hạng đại ca đã..."

    Trương Cường thở dài ngao ngán, biết chuyện này không thể che giấu lâu, nay Ngu Cơ đã biết thì mình cũng không cần giấu giếm nữa, bèn thành thật nói: "Mấy ngày trước Hạng Vũ đã tự vẫn trong rừng bên bờ ô Giang, trẫm vốn định bao vây không đánh, niệm tình y là một nhân tài muốn tha mạng, nào ngờ... Ài!"

    Ngu Cơ nghe tin dữ toàn thân run bần bật, vẫn cố gắng đứng vững, ánh mắt chan chứa nỗi buồn vô tận, rầu rĩ nói: "Ngu Cơ phải đi gặp Hạng đại ca, ơn cứu mạng của bệ hạ Ngu Cơ không dám quên, kiếp này không trả được xin hẹn lại kiếp sau."

    Trương Cường mỉm cười chua chát, biết mối nghiệt duyên giữ mình và Ngu Cơ cũng đã đến lúc chấm dứt, gật đầu nói: "Được rồi, đợi khi nàng hồi phục trẫm sẽ cùng nàng đến nơi Hạng Vũ tự vẫn xem thử, Hạng Vũ có một hồng nhan tri kỷ như thế cũng không uổng kiếp này rồi."
     
  8. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 28: BÍ MẬT VỀ SỞ TUYÊN
    Ánh nắng vàng vọt soi rọi xuống khu rừng già nua, Trương Cường được hai trăm quân cấm vệ hộ tống dẫn theo Ngu Cơ thân mang trọng thương vẫn chưa lảnh lặn quay về bên bờ ô Giang nơi Hạng Vũ tự vẫn. Tiếng nước chảy róc rách, gió lạnh quất tùng cơn, Trương Cường đi theo một tên lính dẫn đường đến trước mộ Hạng Vũ, Ngu Cơ mặc trang phục trắng, cố nài nỉ được đến đây bái tế Hạng Vũ, Trương Cường tuy không hy vọng nàng khơi lại nỗi đau, nhưng lại lo lắng Ngu Cơ hiếu lầm mình có ý đồ gì nên đành đích thân cùng nàng đến nơi này.

    Ngu Cơ lẳng lặng đứng bên ngôi mộ hơn nửa canh giờ, Trương Cường sợ nàng trong lúc đau buồn sẽ làm chuyện dại dột, hơn nữa màn đêm sắp ập xuống, liền bước lên phía trước dịu giọng khuyên nhủ: "Ngu cô nương, Hạng Vũ có được hồng nhan tri kỷ như cô nương đã có thể ngậm cười nơi chín suối rồi!"

    Ngu Cơ ngẩng đầu lên, sắc mặt trắng bệch tiều tụy, Trương Cường thở dài thương xót, buột miệng nói: "Nàng một thân một mình, hay là theo trẫm về Hàm Dương, cùng Yên nhi giúp trẫm lo việc sản xuất giấy."

    Ngu Cơ nhìn chăm chăm vào Trương Cường, cười buồn nói: "Bệ hạ, Ngu Cơ là thân xui rủi, đi theo bệ hạ chỉ mang đến tai họa, hơn nữa Ngu Cơ xưa nay quen phiêu bạt khắp nơi, bệ hạ không cần lo lắng cho Ngu Cơ."

    Trương Cường sao nỡ để mỹ nhân như thế phiêu bạt khắp nơi? Lại lên tiếng khuyên nhủ: "Nay chiến sự nổ ra khắp nơi, thiên hạ đại loạn, nàng phiêu bạt bên ngoài quá nguy hiểm."

    Ngu Cơ kiên quyết lắc đầu nói: "Ngu Cơ tuy là thân nữ nhi nhưng sẽ không để nam tử nào xem thường, tâm ý của bệ hạ Ngu Cơ xin nhận. Hôm nay biệt ly, nếu sau này có duyên gặp lại, Ngu Cơ nhất định đáp tạ ơn cứu mạng!"

    Trương Cường nhớ đến kiếm pháp tuyệt diệu của Ngu Cơ và số tùy tùng khiến người khác không dám xem thường của nàng, yên tâm phần nào, gật đầu nói: "Tùy tùng của nàng lúc này đều ở Hàm Dương, chỉ bằng nàng theo trẫm cùng về Hàm Dương, đợi khi gặp được họ mới rời khỏi."

    Ngu Cơ lắc đầu nói: "Ngu Cơ muốn ở đây với Hạng đại ca mấy ngày, đợi họ từ Hàm Dương đến đây sẽ cùng đi Ba Thục, ý tốt của bệ hạ Ngu Cơ xin nhận!"

    Trương Cường thấy nàng tâm ý đã quyết, gật đầu nói: "Cũng được, mai trẫm khởi hành về Hàm Dương, Lưu Bang nắm hai mươi mấy vạn quân trong tay, qua lại mật thiết với Hung Nô, trẫm không thể không đề phòng, trẫm sẽ lệnh cho các quận huyện chiếu cố nàng, như thế trẫm cũng yên tâm hơn!"

    Ngu Cơ thấy Trương Cường không miễn cưỡng mình, trong lòng cảm kích, cung kính nói: "Ngu Cơ phúc bạt, không quen biết bệ hạ sớm hơn, nay sắp rời khỏi, một lần nữa mong khấu tạ ơn đức của bệ hạ!"

    Dứt lời, Ngu Cơ khom người khấu bái, Trương Cường nhanh tay dìu lấy nàng, căn dặn: "Ngu cô nương xin hãy bảo trọng, Hàm Dương lúc nào cũng chờ đón nàng, khi nào về Hàm Dương hãy đến gặp Yên nhi là được."

    Ngu Cơ khẽ gật đầu, quay lưng đi dọc theo sông ô Giang về phía thượng du, Trương Cường nhìn theo bóng dáng mảnh mai của nàng, thế mới biết dù mình là hoàng đế cửu ngũ chí tôn nhưng cũng có nhiều chuyện lực bất tòng tâm.

    Thở dài một tiếng, vừa định rời khỏi, chỉ thấy Thành Thái đến gần bất an nói: "Bệ hạ, thần vừa bắt được người lái đò trong rừng nhưng không giống miêu tả của quân Sở, người này nói vào đêm Hạng Vũ tự vẫn y không ở bờ sông, có một người họ Trương trà cho y một trăm đồng tiền thuê căn nhà nhỏ bên bờ sông."

    Trương Cường nghi hoặc trong lòng, hôm Hạng Vũ tự vẫn, theo miêu tà của tù binh quân Sở thì phải là người tên Sở Tuyên, mà lúc này người lái đò lại họ Trương, như vậy trong hai người chắc chắn có một là giả mạo.

    Đang lúc suy ngẫm, Thành Thái lại lên tiếng: "Người này từng dẫn theo hai tùy tùng tá túc trong ngôi nhà bên bờ sông, trong lúc nói chuyện có người xưng người kia là Trương tướng quân."

    Trương Cường càng thêm nghi ngờ: "Người này tự xưng Sở Tuyên, là sứ thần của Sở vương, lại lén la lén lút, trong đó chắc chắn có âm mưu gì."

    Dứt lời, quay sang Thành Thái ra lệnh: "Lập tức về doanh trại, lệnh Mông Điềm đến gặp trẫm!"

    Leo lên lưng ngựa, cùng quân cấm vệ phóng nhanh về quân doanh Đại Tần. Vừa về đến nơi, từ xa xa đã thấy Mông Điềm sắc mặt căng thẳng đứng đợi bên ngoài lều, thấy Trương Cường về tới, Mông Điềm lập tức bước tới chắp tay nói: "Bệ hạ, có chuyện gấp gì vậy?"

    Trương Cường nhảy xuống ngựa đi vào trong ngự doanh, một mặt kể lại vắn



    tắt tình hình với Mông Điềm. Mông Điềm nghe xong nhíu mày suy nghĩ hồi lâu, dè dặt nói: "Nay trong thiên hạ người dám dùng mưu trước mặt bệ hạ không nhiều, có động cơ và thực lực thì càng ít, chẳng qua chỉ hai ba người mà thôi."

    "Nay thực lực mạnh nhất chỉ còn Lưu Bang, dưới trướng y có mưu sĩ tên Trương Lương, người này túc trí đa mưu, là kẻ đáng nghi nhất, còn Triệu vương sau khi Hạng Vũ bại trận đang trốn trong vùng đất Yến, Lỗ, đối mặt với Lưu Bang và Hung Nô, còn phải đề phòng Đại Tần ta, người này càng khả nghi hơn."

    Dừng lại một lát, Mông Điềm nói tiếp: "Theo thần thấy, kẻ mạo nhận sứ thần Sở vương, già danh Sở Tuyên rất có khả năng là thủ hạ của Triệu vương, Trương Nhĩ."

    Trương Cường chợt nghĩ thông suốt, nói tiếp lời Mông Điềm: "Trương Nhĩ dùng kế ép chết Hạng Vũ, sau đó quân Tần sẽ dồn toàn lực tiến đánh Lưu Bang, Triệu vương sẽ thừa cơ chỉnh đốn lại lực lượng."

    Mông Điềm gật đầu nói: "Tình thế trước mắt đúng là như thế, nếu là Trương Lương thì không hợp lý, vì Hạng Vũ bị tiêu diệt, bệ hạ nhất định sẽ đối phó Lưu Bang tiếp theo, y sẽ không ngu dốt hại chết Hạng Vũ để phải đối mặt với hùng binh trăm vạn của Đại Tần."

    Nghi vấn được giải đáp, tâm trạng nhẹ nhõm, thêm vào Ngu Cơ đã rời khỏi, Trương Cường chợt cảm thấy toàn thân mệt mỏi, liền ngồi xuống ghế rồng, hỏi ý: "Theo tướng quân thì ta nên ứng phó thế nào?"

    Mông Điềm suy nghĩ nhanh rồi hiến kế: "Bệ hạ, theo ý thần bệ hạ hãy thống lĩnh 10 vạn đại quân bắc tiến hội quân với Chương Hàm ở Hàm Cốc quan, còn 20 vạn quân sẽ trấn thủ vùng Lạc Dương đề phòng Triệu vương thừa cơ nam hạ, chặn đám phản tặc này ở phía bắc Hoài Hà, đảm bảo vùng đất phương nam Đại Tần yên ổn, sau đó tập trung lực lượng tiêu diệt Lưu, Triệu."

    Trương Cường nhìn vào tấm bản đồ da dê, do dự nói: "Trẫm lo nếu xử lý không tốt, Lưu, Triệu và Hung Nô liên thủ tấn công Đại Tần, chẳng phải chúng ta tự chuốc rắc rối sao?"

    Mông Điềm cười gằn nói: "Trăm vạn đại quân Đại Tần đều đóng ở bắc Hoàng Hà, nếu khai chiến có thể đỡ mất thời gian điều động và tổn hao vật tư, hơn nữa binh sĩ Đại Tần đa số là người phương bắc, sức chiến đấu ở hoàn cảnh phương nam sẽ giảm xuống, đó là vấn đề không thế xem nhẹ."

    Trương Cường vẫn còn chưa yên tâm, nhíu mày nói: "Nếu vậy có thể điều 10 vạn quân trong số 20 vạn của Bành Việt trấn thủ Ba Thục truy quét thế lực phản loạn ở nước Sở, đồng thời chấn thủ Lạc Dương."

    Mông Điềm gật gù tán đồng: "Thế cũng tốt, chỉ cần cố duy trì chiến tranh ở phương bắc, phương nam ít dân, lại toàn là đất hoang vu, triều đình khó mà kiểm soát, sau khi tiêu diệt phản loạn ở Sở sẽ nhanh chóng ổn định, đại quân ta có thể dồn sức đối phó kẻ địch phương bắc."

    Trương Cường gật đầu nói: "Sau khi miễn giảm sưu thuế, các quận phía nam đều an tâm sản xuất, đám loạn dân được xá tội quay về địa phương, phương nam sẽ nhanh chóng ổn định. Lời tướng quân quả nhiên có lý, tướng quân hãy lui xuống nghỉ ngơi, ngày mai đại quân sẽ khởi hành về Hàm Dương."

    Mông Điềm không lập tức rời khỏi, mà nán lại quan tâm nhắc nhở: "Bệ hạ, thần có nghe nói về chuyện của Ngu cô nương, mỹ nhân tuyệt sắc có nhiều trong thiên hạ, bệ hạ không cần thương xót một mình nàng ta, hơn nữa Ngu Cơ tình sâu nghĩa nặng với Hạng Vũ, nếu để bên mình dù sao cũng không an toàn, nếu miễn cưỡng e bá quan văn võ trong triều sẽ cùng phản đối."

    Trương Cường ngao ngán nói: "Trẫm hiểu tấm lòng của các khanh, trẫm không phải si mê nữ sắc, chỉ là thấy nàng ta tình cảnh tội nghiệp nên không nỡ mà thôi."

    Mông Điềm thở dài nói: "Bệ hạ nhân hậu, Ngu cô nương cũng rất đáng thương, nhưng đại trượng phu phải biết nghĩ vì đại cục, không thể vì một nữ nhi mà mất thiên hạ..."

    Nói đến đây, chợt phát hiện lời nói của mình quá vô lễ, Mông Điềm quỳ xuống khẩn cầu: "Bệ hạ chính là hy vọng của Đại Tần, thần liều chết can gián, nếu có gì bất kính xin bệ hạ trách phạt!"

    Trương Cường biết rõ Mông Điềm nhất thời lỡ lời nên không trách tội, gật đầu nói: "Có thần tử trung thành dám liều chết can gián như tướng quân, Đại Tần ta mới có hy vọng phục hưng. Tướng quân mau đứng dậy!"

    Dứt lời, bước tới đỡ Mông Điềm đứng dậy, bắt gặp ánh mắt chân thành của Trương Cường, Mông Điềm xúc động thốt lên: "Bệ hạ xem trọng Mông Điềm như thế, thần nguyện cúc cung tận tụy báo đáp ân tình của bệ hạ!"
     
  9. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 29: ĐỐI MẶT TRƯƠNG LƯƠNG (1)
    Một tháng sau, Trương Cường thống lĩnh 30 vạn đại quân vượt sông Hoài Hà, sau khi dừng lại nghỉ ngơi ở Lạc Dương ít ngày, để lại 20 vạn quân Tần tinh nhuệ trấn thủ, tiếp tục thống lĩnh 10 vạn quân tiến về phía Hàm Cốc quan.

    Thời tiết bắt đầu ấm áp, Trương Cường lo lắng cục diện phương bắc nên hành quân thần tốc trở về, khi đến Hàm Cốc quan đã là tháng 2 năm thứ ba đời Tần Nhị Thế, trong Hàm Dương cung truyền đến tin Nhu Nhi đã mang thai 5 tháng, mọi việc ổn thỏa, nghĩ đến thê thiếp xa cách lâu ngày đang đợi mình ở Hàm Dương, Trương Cường nóng lòng như lửa đốt.

    Hoàng hôn, từ xa xa đã nhìn thấy tường thành hùng vĩ của Hàm Cốc quan, Chương Hàm trấn thủ ở đây đã được thăng làm tà tướng quân, lúc này dẫn theo các tướng cùng thừa tướng Phùng Khứ Tật ra ngoài thành nghênh đón thánh giá.

    Trương Cường ngự giá thân chinh tiêu diệt Sở Bá Vương Hạng Vũ, danh chấn thiên hạ, tin tức truyền đến Hàm Dương, bá quan văn võ mừng rỡ như điên, Phùng Khứ Tật nhận được tin Trương Cường trở về nên vội đến Hàm Cốc quan nghênh đón.

    Ngồi trên xa giá rộng lớn được 6 con chiến mã kéo, Trương Cường vừa chợp mắt giây lát, cỗ xe này do thái thú Lạc Dương dâng tặng, Trương Cường vốn định cưỡi ngựa, nhưng Mông Điềm lo cho sức khỏe hoàng thượng nên kiên quyết bắt hắn ngồi xe.

    Vừa mới mở mắt ra, nghe Hàn Hoán bẩm báo bên ngoài: "Bệ hạ, phía trước đã là Hàm Cốc quan, bệ hạ có muốn đổi sang cưỡi chiến mã?"

    Trương Cường nói vọng ra từ trong xe: "Không cần đâu, bào Chương Hàm không cần nghênh đón, sau khi vào thành trẫm mới triệu kiến."

    Hàn Hoán nghe Trương Cường không định xuống xe, vội nói thêm: "Bệ hạ, Phùng thừa tướng đích thân đến nghênh tiếp thánh giá, nếu bệ hạ không gặp chẳng phải bắt lão thừa tướng hoài công chờ đợi?"

    Trương Cường cảm thấy ngạc nhiên hỏi: "Chẳng lẽ Hàm Dương đã xảy ra biến cố gì rồi?"

    Dứt lời, Trương Cường bước ra khỏi xe, quả nhiên thấy Phùng Khứ Tật thần sắc trang nghiêm đang đứng phía trước chờ đợi. Vừa thấy bóng dáng quen thuộc của Trương Cường, Phùng Khứ Tật lập tức bước tới hành đại lễ: "Lão thần tham kiến bệ hạ!"

    Hàn Hoán không đợi Trương Cường ra lệnh đã đỡ lấy Phùng Khứ Tật, tiếp đến Trương Cường cười sảng khoái cất tiếng: "Thừa tướng tuổi đã cao không cần hành đại lễ, mau bình thân!"

    Chương Hàm cùng các tướng đều quỳ rạp xuống đất hô to: "Chúng thần tham kiến bệ hạ, vạn tuế vạn vạn tuế!" truyện được lấy tại t.r.u.y.ệ.n.y-y

    Trương Cường gật đầu hài lòng nói: "Tất cả đứng dậy hết đi!"

    Quay sang Phùng Khứ Tật nôn nóng hỏi: "Thừa tướng đột nhiên đến Hàm Cốc quan, chẳng lẽ đã xảy ra chuyện gì?"

    Phùng Khứ Tật cười ha hà đáp lời: "Các đại thần trong triều đều nhớ bệ hạ, nhất là bệ hạ dùng thần binh giải vây Cự Lộc, đánh tan tác phản tặc Hạng Vũ khiến y tuyệt vọng tự vẫn ở ô Giang, nay bá quan trong triều không ai dám không phục, làm gì có sự cố gì chứ?"

    Trương Cường nghe nói trong triều không có sự cố gì, lập tức thở phào nhẹ nhõm, được Chương Hàm dẫn vào thành đến biệt viện nghỉ ngơi, đáng lẽ theo ý của Mông Điềm là muốn Trương Cường vào nghỉ ngơi ở một tòa hành cung, lúc khởi hành quay về Mông Điềm đã xin chỉ lệnh Chương Hàm tu sửa hành cung trước nhưng bị từ chối, vì hắn nghĩ mình chỉ nán lại ở Hàm Cốc quan hai ba ngày, trong thời thế loạn lạc mà mình hao tiền tốn của tu sửa cung điện không phải hành động hay nên mới mau một biệt viện nhỏ dùng nghỉ chân.

    Đoàn người đến trước biệt viện, Phùng Khứ Tật thấy nơi đây bài trí đơn sơ, lắc đầu than thở: "Bệ hạ tiết kiệm như thế, là người đầu tiên trong các bậc quân vương Đại Tần ta."

    Mông Điềm cũng nói vào: "Bệ hạ không ngại vất vả hành quân ngàn dặm với thần, còn phải phê duyệt tấu chương, thần lo lắng cho long thể của bệ hạ!"

    Chút vất vả này chà đáng là gì, Trương Cường vốn là lính đặc nhiệm nên thể chất tinh thần mạnh mẽ hơn người thường, thêm vào cơ thể Tần Nhị Thế đã được rèn luyện nên lúc này có thể chịu đựng cơ cực khi hành quân đường dài.



    Bước vào đại sảnh, Trương Cường ngồi vào chiếc ghế ngay giữa, gật đầu nói: "Tất cả ngồi đi! Trẫm ngồi xe nên không cảm thấy mệt."

    Phùng Khứ Tật không ngồi xuống mà khom lưng hành lễ: "Bệ hạ hãy nghỉ ngơi sớm tốt hơn. Có chuyện gì mai hãy bàn tính." Dứt lời, quay lưng toan lui xuống.

    Trương Cường vội gọi theo: "Thừa tướng đừng đi! Không biết thừa tướng có lưu ý động tĩnh của Lưu Bang không?"

    Phùng Khứ Tật dừng bước, quay đầu lại nói: "Bệ hạ, Lưu Bang ngày trước có phái sứ giá đến, nói là nguyện làm thần tử Đại Tần, hơn nữa còn xin dẫn quân bắc tiến thảo phạt Hung Nô, người này có thực lực không nhỏ ở vùng Hà Đông, lão thần chưa đoán ra ý đồ của y nên không dám tự tiện quyết định."

    Trương Cường không ngờ thái độ của Lưu Bang lại lạc quan hơn mình nghĩ nhiều, bèn hỏi: "Sứ già đang ở đâu? Việc này Tiêu Hà có biết không? Tiêu Hà có ý kiến gì?"

    Phùng Khứ Tật nhíu mày đáp lời: "Tiêu Hà đương nhiên có biết, hắn còn nhắc nhở lão thần tăng quân trấn thủ các nơi hiểm yếu phương bắc để đề phòng Lưu Bang, chỉ là bệ hạ vẫn chưa hồi cung nên không ban cho hổ phù, thần chỉ còn cách trì hoãn với sứ giả Lưu Bang đợi bệ hạ trở về."

    Trương Cường gật đầu nói: "Lúc này chúng đến tìm gặp trẫm tỏ ý quy thuận chắc vì Hạng Vũ đã chết, sợ trẫm quay về Hàm Dương sẽ xua quân thảo phạt, không biết sứ giả đến du thuyết có phải là mưu sĩ Trương Lương không?"

    Phùng Khứ Tật giật mình một cái, kinh ngạc reo lên: "Bệ hạ phán đoán như thần, sứ giả đến gặp thần đúng là Trương Lương."

    Nói đến đây, lại vội bổ sung: "Tổ tiên của Trương Lương là quý tộc nước Hàn, sau khi nước Hàn diệt vong, y dùng hết gia tài chiêu mộ thích khách hòng trả thù, người này là trọng phạm của Đại Tần, khi xưa Thủy Hoàng xuất tuần, Trương Lương cùng thích khách mai phục hành thích nhưng thất bại, Thủy Hoàng tức giận đã hạ lệnh truy nã toàn quốc bắt giữ thích khách, chỉ cần bệ hạ hạ lệnh sẽ có thể bắt y quy án, chỉ là... "

    Trương Cường ngấm ngầm khâm phục Trương Lương to gan đến thế, trước tình hình này còn dám ngang nhiên vào Hàm Dương, lúc này nghe Phùng Khứ Tật ngập ngừng, bèn hỏi dồn: "Chẳng lẽ thừa tướng có điều chỉ cấm kỵ nên không thể hạ lệnh bắt giữ phản tặc?"

    Phùng Khứ Tật lo lắng giải thích: "Nếu muốn bắt giữ Trương Lương thì dễ như trở bàn tay, nhưng nếu không giết y thì tạm thời Lưu Bang vẫn chưa manh động, ít ra sẽ không liên kết với Hung Nô đến xâm phạm Đại Tần, đợi khi bình định Lưu Bang xong, ta hỏi tội Trương Lương cũng chưa muộn."

    Mông Điềm gật đầu tán thành: "Thừa tướng nói rất có lý, chỉ là một tên Trương Lương, có thể tạm tha cho y một thời gian, đợi khi diệt được Lưu Bang rồi mới xử tội, bệ hạ không cần nhọc tâm về người này."

    Trương Cường ngao ngán thở dài, không ngờ vừa về đến Tần đã phải giao phong với Trương Lương, tài trí của người này trong lịch sử không hề thua kém Tiêu Hà, tiếc rằng thân phận và lợi ích của y đều không đứng về phía mình, muốn thu nạp Trương Lương như trường hợp của Tiêu Hà, khả năng đó rất ít xảy ra.

    Nghĩ đến đây, Trương Cường cất tiếng hỏi: "Trương Lương hiện đang ở đâu?"

    Phùng Khứ Tật cung kính đáp lời: "Thần bố trí cho y vào ở dịch quán trong thành Hàm Dương, đồng thời phái người canh giữ chặt, nếu bệ hạ muốn bắt giữ y chỉ cần ra lệnh là được."

    Trương Cường lúc này rất muốn gặp mặt nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Trương Lương chứ không muốn giết y vội, bèn hạ lệnh: "Bào họ tiếp tục canh giữ, đợi trẫm quay về Hàm Dương sẽ triệu kiến!"

    Chợt nhớ đến thê thiếp trong cung, thở dài một tiếng thốt lên: "Nhu Nhi đang có mang, trẫm lại bôn ba bên ngoài, hy vọng nàng không oán trách trẫm."

    Phùng Khứ Tật nghe vậy nghiêm giọng nói: "Bệ hạ bôn ba vì giang sơn xã tắc, hậu cung đã có hoàng hậu lo liệu, bệ hạ không cần lo lắng."

    Nghe thừa tướng nói vậy, Trương Cường càng nhớ các mỹ nhân trong cung hơn, gật đầu nói: "Nếu đã thế, ngày mai trẫm sẽ khởi hành về Hàm Dương ngay, trẫm muốn xem thử Trương Lương có gì vượt trội hơn người thường."
     
  10. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 30: ĐỐI MẶT TRƯƠNG LƯƠNG (2)
    3 ngày sau, khi xa giá của Trương Cường xuất hiện ở Hoài Thủy, các đại thần đã đến chờ đợi từ sớm, vô số bá tánh quỳ dọc hai bên đường tranh nhau chiêm ngưỡng xa giá thiên tử, tiếng tung hô vang dội, so với lần trước khi tiêu diệt Triệu Cao còn chân thành hơn.

    Xa giá từ từ lại gần, ngự sử đại phu Tả Lâm dẫn theo triều thần quỳ xuống hành lễ hô to: "Chúng thần tham kiến bệ hạ!"

    Trương Cường thấy Tà Lâm đích thân đến nghênh giá, bèn dặn dò Hàn Hoán đến dìu ông đứng dậy, mỉm cười nói: "Các vị đại nhân, trẫm hạ lệnh tất cả vào lệnh kiến giá."

    Tà Lâm là thân phụ của hoàng hậu, uy danh trong triều rất lớn, do thừa tướng Phùng Khứ Tật đến Hàm Cốc quan nghênh giá nên quần thần trong triều tạm thời do ông cai quản.

    Trương Cường nhìn tấm lưng còm của Tả Lâm, cảm kích kêu lên: "Ngự sử đại nhân tuổi đã cao vẫn đích thân đến đón trẫm, mau theo trẫm cùng về Hàm Dương nào!" xem tại t_r.u.y.ệ.n.y_y

    Tả Lâm xúc động trong lòng, cảm kích nói: "Đó là chức trách của thần, bệ hạ không cần bận tâm!"

    Trương Cường khẽ gật đầu hỏi: "Có phải Lưu Bang phái người đến gặp trẫm?"

    Tả Lâm không nghĩ rằng Trương Cường sẽ hỏi chuyện này, ngạc nhiên hỏi: "Bệ hạ có muốn lập tức triệu kiến người này?"

    Trương Cường gật đầu nói: "Ngự sử đại nhân vất và rồi, tất cả không cần đa lễ, trẫm lập tức hồi cung, triệu Trương Lương vào đại điện gặp trẫm!"

    Dứt lời, hạ lệnh xa giá đi nhanh vào thành không hề dừng lại. Quyết định bất ngờ của Trương Cường khiến không ít triều thần thất vọng, họ đến đây chỉ vì muốn nhân cơ hội thể hiện trước mặt hoàng thượng, nào ngờ Trương Cường lại hối hả về cung, tâm ý thiên tử thật khó nắm bắt.

    Quay về hoàng cung, Trương Cường ngồi lên kiệu, được Hàn Hoán và Thảnh Thái tháp tùng đi qua Thủy Đúc môn, hướng về đại chánh điện cung Hàm Dương.

    Vừa bước vào trong, thấy ngay hoàng hậu Tả Uyên trang phục lộng lẫy đứng đợi sẵn, đôi mắt ngấn lệ tràn ngập nỗi chờ mong.

    Trước tình ý sâu nặng của hoàng hậu, Trương Cường bước nhanh xuống kiệu ôm Tà Uyên vào lòng, dịu giọng nói: "Hoàng hậu, những ngày qua trẫm có lỗi với nàng rồi!"

    Tả Uyên thấy có mặt Thành Thái bên cạnh, thẹn thùng đẩy Trương Cường ra, nói nhỏ: "Nghe nói hoàng thượng triệu kiến sứ giả, thần thiếp không tiện ở lâu, bệ hạ không quên thần thiếp là thần thiếp mãn nguyện rồi!"

    Lui lại hai bước, hành lễ xong dịu dàng cất tiếng: "Thần thiếp chúc mừng bệ hạ thắng trận trở về, thần thiếp đã bày tiệc ở Tây PHung điện, bệ hạ còn việc chính sự, thần thiếp xin phép cáo lui!"

    Dứt lời, mỉm cười quyến rũ mới quay lưng rời khỏi.

    Nhìn theo bóng dáng yêu kiều của Tả Uyên, Trương Cường sực nhớ vẫn chưa gặp được Triệu Yên và Lệ Cơ, nhất là Nhu Nhi đang có mang, vừa định sai người đi hỏi hoàng hậu cho rõ, chỉ nghe Hàn Hoán nhỏ tiếng nhắc nhở: "Bệ hạ nên vào nội điện mục dục canh y, bái tế các vị tiên vương trước."

    Trương Cường đành gác lại mong muốn gặp mặt các mỹ nhân, theo Hàn Hoán vào trong tắm rửa sạch sẽ, khoác lên người long bào, đội mũ quán bạch ngọc, toàn thân trên dưới tỏa khí thế uy nghiêm của bậc đế vương. Trương Cường chạm tay vào miếng ngọc quý đeo ở lưng, vào thời đại này lễ nghi rất quan trọng, bình thường hắn không thích đeo ngọc, nhưng hôm nay bái tế các vị tiên đế nên đành miễn cưỡng đeo vào, miếng ngọc này nếu mang đến thời hiện đại rao bán chắc là một gia tài khổng lồ, thế mà giờ chỉ treo lủng lẳng nơi thắt lưng của mình, nghĩ mà thấy tiếc nuối.

    Bái tế xong, vừa định lệnh cho Hàn Hoán tháo miếng ngọc xuống, chợt nghe ngoài điện có tiếng truyền báo: "Thứ dân Trương Lương cầu kiến bệ hạ!"



    Trương Cường đành mặc kệ miếng ngọc phiền phức, quay sang Hàn Hoán hạ lệnh: "Bào y vào đây!"

    Lệnh được ban xuống, chỉ thấy một người trẻ tuổi khoảng hai mươi bày tám tuổi mặc cẩm bào trắng, dưới đôi mày rậm đôi mắt sáng rực có hồn, thần sắc ung dung bước vào đại điện.

    Trương Cường thở dài một tiếng, cảm thấy tiếc nuối khi nhân tài như thế lại không thể thu nạp về phe mình. Trước khí thế uy nghi của Trương Cường, Trương Lương bước tới khom lưng hành lễ, vái lạy nói: "Trương Lương dưới trướng Hán vương tham kiến bệ hạ!"

    Trương Cường quan sát từ đầu đến chân kẻ thư sinh đứng bên dưới, chậm rãi gật đầu hét hỏi: "Ngươi chính là Trương Lương?"

    Thấy Trương Cường sắc mặt lạnh băng, nhất thời không thể nắm bắt suy nghĩ của hoàng đế Đại Tần, Trương Lương đành gật đầu đáp lời: "Thào dân chính là Trương Lương."

    Trương Cường lạnh lùng quát lên: "Ngươi thân mang trọng tội còn dám vào Hàm Dương à? Chẳng lẽ ngươi không hề khiếp sợ trước thiên uy của trẫm? Người đâu, mau bắt lấy!"

    Cấm vệ bên ngoài điện lập tức xông vào ấn Trương Lương dưới đất, chỉ đợi Trương Cường hạ lệnh sẽ dẫn ra hành hình.

    BỊ cấm vệ khống chế, tuy không động đậy được nhưng Trương Lương không hề tỏ ra sợ hãi, nói lớn: "Bệ hạ tuy bình định xong phương nam, nhưng phương bắc vẫn trong tình thế nguy ngập, chỉ cần sơ xuất là Hàm Dương khó giữ, vùng đất trù phú phương bắc một khi rơi vào tay dị tộc, đến lúc đó bệ hạ hối hận đã muộn rồi!"

    Mối đe dọa từ Hung Nô Trương Cường đương nhiên hiểu rõ, cười gằn nói: "Lưu Bang phái ngươi đến gặp trẫm chắc không phải vì muốn nói những lời vô bổ này cho trẫm nghe chứ?"

    Dứt lời, phất tay một cái ra hiệu cho cấm vệ thà Trương Lương ra, Trương Lương lồm cồm bò dậy, chắp tay nói: "Trương Lương phạm trọng tội ở đất Tần chỉ là lời đồn mà thôi, nếu bệ hạ tin lời xằng bậy có thể lập tức tống Trương Lương vào ngục, chỉ có điều cái chết của Trương Lương không hề làm Hán Vương tổn thất gì, đại tướng quấn Hàn Tín dưới trướng Hán Vương thông thạo binh pháp, mưu sĩ dưới trướng nhiều vô số, Trương Lương chỉ là nhân vật kém cỏi nhất trong số đó, bệ hạ có giết Trương Lương cũng không làm gì được Hán Vương, ngược lại còn đoạn tuyệt tình nghĩa, giúp kẻ tiểu nhân đắc ý."

    Thật ra lúc này Lưu Bang ngoại trừ binh lực có khác biệt so với lịch sử, mưu sĩ dưới trướng chẳng qua chỉ có Tiêu Hà và Trương Lương, nay Tiêu Hà đã bị mình thu nạp, nếu giết chết Trương Lương thật thì Lưu Bang đã không còn quân sư nữa rồi.

    Nghĩ đến đây, cuối cùng đã hạ quyết tâm, Trương Cường cười phá lên lạnh lùng phán: "Người đâu, bắt lấy Trương Lương nhốt vào ngục Hàm Dương trước, giao thái úy đích thân thấm tra rõ ràng rồi xử lý theo luật."

    Thảnh Thái phất tay một cái, cấm vệ lập tức lôi Trương Lương ra ngoài, Trương Lương cố gào to: "Nếu giết chết Trương Lương, Hán Vương sẽ liên kết với Hung Nô, chẳng lẽ bệ hạ không sợ? Bệ hạ đừng quên Triệu vương ở phía đông vẫn đang lăm le dòm ngó, nếu ba thế lực liên kết lại chống Tần, chỉ e bệ hạ không thủ nổi Quan trung đâu."

    Trương Cường nghe vậy nổi giận đùng đùng, nghiêm giọng quát lớn: "Trương Lương, trẫm niệm tình ngươi là một nhân tài, không ngờ ngươi dám dùng cách ti tiện này để uy hiếp trẫm. Trẫm nói ngươi biết, mặc kệ là Hán Vương hay Hung Nô, trẫm cũng không xem chúng ra gì."

    Trương Lương nghe những lời này, nhìn trưng trưng vào Trương Cường không chống cự nữa, mặc kệ cấm vệ lôi đi. Khi ra đến bên ngoài, Trương Lương chợt gào to: "Các ngươi thà ta ra, ta phải gặp hoàng thượng, mau thà ta ra!"

    Thảnh Thái thấy thế vội quay vào đại điện bẩm báo: "Bệ hạ, Trương Lương muốn gặp bệ hạ lần nữa!"

    Trương Cường ngồi trong điện cũng nghe tiếng gào thét của Trương Lương, đang nghĩ thầm cách xử trí y, nghe báo ngẩng đầu lên nói: "Dan y vào đây!"
     
  11. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 31: TRƯƠNG LƯƠNG VÀO NGỤC
    Khi cấm vệ đẩy Trương Lương quỳ trước ngai vàng, Trương Cường gằn giọng một tiếng, lạnh lùng nói: "Rốt cục ngươi định làm gì?"

    Lúc này Trương Lương đã lãnh giáo sự lợi hại của hoàng đế Đại Tần, cảm thấy Trương Cường còn lợi hại hơn so với lời đồn, những lời đe dọa của mình vừa rồi không hề uy hiếp được hắn, ngược lại mình còn khó giữ lấy tính mạng bản thân nữa.

    Nghĩ đến đây, Trương Lương quỳ xuống dập đầu nói: "Năm xưa Trương Lương tuổi trẻ nông cạn, gây ra tội lớn tây đình, biết tội không thể tha, hôm nay chỉ mong bệ hạ có thế cho Trương Lương một cơ hội chuộc tội."

    Trương Cường cười ha hả, không hề khách sáo nói lớn: "Trương Lương, quan văn trẫm có Tiêu Hà, Phùng Khứ Tật, võ tướng trẫm có Mông Điềm, Vương Bôn, Chương Hàm. Đại Tần sau một năm miễn giảm sưu thuế, dùng mọi lao dịch nặng nề, thu nạp loạn dân, triều chính ngày một đi lên, dân chúng bắt đầu an cư lạc nghiệp, các ngươi nếu muốn dấy binh làm loạn chính là đi ngược lại với ý trời."

    Nói đến sau cùng, Trương Cường nhìn trừng trừng vào Trương Lương sắc mặt trắng bệch, không dám hó hé một lời, khắp đại điện im phăng phắc đến đáng sợ. Trương Cường đối mặt với bậc mưu sĩ nổi danh trong lịch sử, đành dùng cách trấn áp tâm lý đối phương ngay từ đầu, may mà trước đây hắn có tham dự lớp tập huấn tâm lý trong đợt huấn luyện gian khổ khi thi tuyển vào lính đặc nhiệm.

    Các thái giám đứng hầu trong đại điện cũng bị bầu không khí nặng nề chèn ép đến ngạt thở, còn Trương Lương lúc này đang ran lên từng cơn. Hồi lâu, khó khăn lắm mới mở miệng nói ra một câu: "Bệ hạ còn trẻ mà có khí khái uy nghi như thế, Trương Lương khâm phục!"

    Sau khi nói ra câu tâng bốc, Trương Lương dần điều chỉnh được tâm lý, trịnh trọng chắp tay nói: "Trương Lương liều chết đến gặp bệ hạ vì hy vọng truyền đạt tâm ý ngưỡng mộ bệ hạ của Hán Vương, chỉ có thế mà thôi."

    Trương Cường nghe vậy cười gằn hỏi: "Lưu Bang phái ngươi đến đây chắc không chỉ vì bày tỏ thiện chí với trẫm chứ?"

    Trương Lương mỉm cười gượng gạo nói: "Chúa công tiểu nhân không có ý gì khác, chỉ hy vọng được làm thần tử của bệ hạ, quân thần cùng hưởng thiên hạ, chúa công có thể hỗ trợ bệ hạ tiêu diệt Triệu vương, đánh đuổi Hung Nô."

    Câu này nói ra với giọng điệu vô cùng chính nghĩa, ngay cả cấm vệ bên ngoài và nội thị trong đại điện đều khẽ động lòng, chỉ có Trương Cường dửng dưng nhếch mép nói: "Nếu Lưu Bang đồng ý xưng thần thì trẫm lệnh cho ngươi trưng ra chút thành ý."

    Nhìn thẳng vào mắt Trương Lương, Trương Cường dõng dạc tuyên bố: "Lấy thủ cấp Triệu vương dâng lên cho trẫm, trẫm sẽ phong Lưu Bang làm Hán Trung hầu, bằng không..

    Cố tình bỏ lửng câu nói, mỉm cười nhìn về phía Trương Lương, Trương Cường nhủ thầm trong bụng: Nếu Lưu Bang chấp nhận điều kiện mình đưa ra thì có thể không tốn một binh một tốt trừ khử Triệu vương, còn thừa cơ tiêu hao bớt thực lực Lưu Bang, sau đó mình mới xua quân tiêu diệt y sẽ đỡ phí sức hơn nhiều.

    Trường hợp xấu là Trương Lương không chịu nhận lời, mình tuy có thể lập tức bắt Trương Lương tống vào ngục, nhưng Lưu Bang chắc chắn sẽ giao tranh trực diện với Đại Tần, mình vừa phải đối phó Lưu Bang, đồng thời đề phòng Triệu vương và Hung Nô thừa cơ xâm phạm, chắc chắn chiến sự sẽ diễn ra vô cùng quyết liệt và tổn thất nghiêm trọng.

    Còn nếu Lưu Bang bề mặt chấp nhận rồi lại ngầm liên kết với Hung Nô và Triệu vương thì càng nguy to, nước Tần bị họa gian thần Triệu Cao cộng thêm sưu cao thuế nặng nhiều năm dẫn đến kinh tế kiệt quệ, may mà mình sớm diệt trừ khối ung nhọt Triệu Cao, lại miễn giảm sưu thuế, dừng hết mấy công trình lớn hao tiền tốn của, bá tánh mới có dịp an cư lạc nghiệp, Trương Cường muốn cố gắng khống chế ngọn lửa chiến tranh không lan rộng để quân đội nghỉ ngơi, dân chúng yên tâm sản xuất, Đại Tần nhờ đó có thể tích trữ lực lượng.

    Nghĩ đến đây, thở dài một tiếng, nhìn xoáy vào mắt Trương Lương, Trương Lương bắt gặp tia nhìn sắc lẻm, trong lòng hốt hoảng nhưng vẫn ung dung nói: "Chỉ cần bệ hạ sắc phong chúa công tiểu nhân, kẻ làm thần tử nhất định sẽ tuân theo mệnh lệnh bệ hạ."

    Trương Lương nói ra câu này lấp lửng này, không hề nhắc đến việc Lưu Bang sẽ xua quân tiến đánh Triệu vương, càng không nhắc bắc tiến đánh đuổi Hung Nô, Trương Cường lập tức đoán ra ỷ đồ, chỉ là nếu giết Trương Lương vào lúc này, mình sẽ phí rất nhiều sức lực mới dẹp yên được Hán, Triệu. Text được lấy tại truyenyy[.c]om

    Đúng lúc này, chợt nghe tiếng Hàn Hoán bẩm báo: "Bệ hạ, thừa tướng đang ở ngoài điện cầu kiến."



    Trương Cường biết Phùng Khứ Tật nhất định vì Trương Lương mà đến đây, nhíu mày nói: "Đưa thừa tướng đến phiến điện chờ đợi, lát nữa trẫm sẽ triệu kiến."

    Hàn Hoán lấm lét liếc nhìn Trương Cường, lại liếc nhanh về phía Trương Lương đang quỳ dưới đất và đám cấm vệ khí thế dữ dội đứng sau lưng y, chạy đến ghé tai Trương Cường nói nhỏ: "Ý của thừa tướng là mong bệ hạ chiêu an Trương Lương trước, đợi sau khi thương nghị mới phán tội."

    Trương Cường thấy thừa tướng Đại Tần cũng chạy đến xin cho Trương Lương, cảm thấy nếu đối mặt với một Lưu Bang cũng phải nhượng bộ chỉ bằng thừa thế chiến thắng Hạng Vũ xua quân tiêu diệt Lưu Bang trước, tránh đế lại mối họa về sau, hơn nữa Lưu Bang mất đi Trương Lương như mất đi một cánh tay, dù có danh tướng Hàn Tín chỉ huy quân đội thực lực cũng đã suy giảm phần lớn, đây tuyệt đối là một cơ hội tốt diệt trừ Lưu Bang.

    Nghĩ đến đây, thầm cảm thấy may mắn khi mình kịp thời tỉnh ngộ, sém chút đưa trả Trương Lương về với kẻ địch. Tâm ỷ đã quyết, Trương Cường lạnh lùng truyền lệnh: "Trương Lương, ngươi quả nhiên không có ý hàng phục. Người đâu, bắt giam Trương Lương vào ngục Hàm Dương, đợi sau khi trẫm tiêu diệt Lưu Bang xong sẽ về hỏi tội."

    Trương Lương thay đổi sắc mặt, biết Trương Cường đã quyết tâm nhân lúc quân Tần khí thế đang lên cao sau khi tiêu diệt Hạng Vũ, khởi binh bình định lãnh thổ phương bắc, không còn chấp nhận bất cứ hành động phản nghịch nào, trong lòng không khỏi tuyệt vọng, mất đi mình thì mưu sĩ dưới trướng Lưu Bang không còn ai, Hàn Tín tuy là tướng tài, lại không biết trong tình hình mình không có mặt, Lưu Bang có trọng dụng Hàn Tín hay không.

    Trong cơn tuyệt vọng quên cả chống cự, mặc cho Thành Thái dẫn cấm vệ xông tới trói chặt lôi ra ngoài điện. Lúc này, thừa tướng Phùng Khứ Tật vừa bước vào đại điện, chửng kiến cảnh Trương Lương bị trói, liền cất tiếng dò hỏi: "Chẳng lẽ bệ hạ đã quyết tâm xua quân thảo phạt Lưu Bang?"

    Trương Cường thần sắc nghiêm nghị gật đầu nói: "Trẫm đã quyết định rồi, lần này sẽ phái Mông Điềm làm đại tướng quân, Vương Bôn, Bành Việt giữ chức phó tướng, thống lĩnh 30 vạn đại quân chỉnh đốn xong ở Quan Nội, vượt sông Hoàng Hà tiêu diệt phản loạn."

    Phùng Khứ Tật gật đầu tán thành: "Nếu bệ hạ đã quyết thì thần lập tức chuẩn bị quân lương, hơn một năm nay dân chúng không phải lao dịch, sưu thuế giảm đi 3 phần nên đa số đều yên tâm sản xuất không gia nhập hàng ngũ loạn đảng nữa, thêm vào đó trong quân tăng thêm nhiều đồng ruộng, binh sĩ không cần tự túc lương thực, lòng quân và sĩ khí đều tăng cao, ai cũng mong được theo bệ hạ chinh chiến sa trường lập công."

    Sợ Trương Cường luyến tiếc nhân tài, Phùng Khứ Tật lựa lời nói thêm: "Bệ hạ không cần phiền não về Trương Lương, Đại Tần ta nhân tài vô số, mất một Trương Lương chẳng ảnh hưởng gì, chỉ có Lưu Bang nếu mất Trương Lương mới tổn thất nặng, nghe nói y vừa bổ nhiệm một đại tướng quân tên Hàn Tín, người này trước kia chỉ là tên bần hàn, vì một chén cơm mà chấp nhận quỳ xuống chịu nhục, hạng người thấp hèn như thế sao có thể là địch thủ của Đại Tần ta chứ?"

    Nghe Phùng Khứ Tật khinh thường Hàn Tín, Trương Cường lập tức cảnh giác nói: "Thừa tướng, trẫm thấy Hàn Tín không phải hạng tầm thường đâu, phàm là những kẻ biết nhịn nhục, không vì vinh quang nhất thời đều là nhân vật đủ sức làm chuyện lớn, chúng ta phải cẩn thận đề phòng."

    Phùng Khứ Tật cảm thấy ngạc nhiên khi Trương Cường đề cao đối phương như thế, nhưng vẫn khom lưng nói: "Nếu bệ hạ nghĩ vậy thì chúng ta đề cao cảnh giác là được, thần lập tức điều động quân lương, chuẩn bị vật tư cho đại quân xuất chinh."

    Trương Cường gật đầu hài lòng nói: "Vất vả cho thừa tướng rồi, trẫm vô cùng cảm kích!"

    Trước tấm lòng chân thành của Trương Cường, Phùng Khứ Tật cảm động thốt lên: "Bệ hạ dẫn quân viễn chinh mà vẫn không quên lão thần, thật là..."

    Không đợi Phùng Khứ Tật nói hết câu, Trương Cường đã ngắt lời: "Thừa thừa không cần nói thế, cũng nhờ thừa tướng chăm lo tốt việc triều chính, trẫm mới yên tâm đối phó kẻ địch bên ngoài được."

    Phùng Khứ Tật lúc này mới lên tiếng xin cho Trương Lương: "Trương Tử Phòng là một nhân tài hiếm có, tuy xưa kia từng phạm trọng tội, bị tiên hoàng hạ lệnh truy nã, nhưng mong bệ hạ khai ân tha chết cho y!"

    Trương Cường ngạo nghễ nói: "Ai nói trẫm muốn xử tử y? Nhân tài như y nếu không thuần phục thì không chịu góp sức vì trẫm đâu, trẫm tạm thời để y ở lại Hàm Dương chính là để y xem thử trẫm có phải là hôn quân như y nghĩ, cho y thấy sau khi thống nhất thiên hạ, bá tánh an cư lạc nghiệp, quốc gia yên ổn cường thịnh, lúc đó y còn phản Tần nữa không?"
     
  12. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 32: NỖI ĐAU MẤT CON
    Sau khi Phùng Khứ Tật rời khỏi, hoàng hôn đã phủ xuống bên ngoài đại điện, Trương Cường nhớ đến bóng dáng mảnh mai và vẻ mặt buồn thảm của Ngu Cơ, cúi đầu thở dài một tiếng, đang định hỏi Hàn Hoán về tình hình của Triệu Yên, Nhu Nhi, chỉ nghe một loạt tiếng bước chân nhẹ nhàng từ ngoài điện vọng đến.

    Trương Cường ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy hoàng hậu Tả Uyên cùng hai hàng cung nữ ung dung bước vào, đôi mắt đen lay nhìn say đắm vào Trương Cường, ánh mắt chan chứa niềm nhớ mong.

    Trương Cường mỉm cười thân thiện, đứng dậy bước đến bên nàng, ôm lấy chiếc eo thon vào lòng, hỏi nhỏ: "Uyên nhi, hôm nay trẫm thắng trận trở về, không biết nàng định thưởng cho trẫm thế nào đây?"

    Tả Uyên tim đập thình thịch, ánh mắt thoáng hoảng loạn, vẻ mặt bối rối pha lẫn sợ hãi, Trương Cường tường nàng bị mình trêu đùa trước mặt người ngoài nên cảm thấy xấu hổ, vừa định lựa lời an ủi mỹ nhân trong vòng tay, chợt thấy Tà Uyên nước mắt giản giụa ngẩng đầu lên, thấp thỏm không yên nói: "Bệ hạ... thần thiếp... có lỗi với bệ hạ... "

    Dứt lời, Tả Uyên quỳ ngay dưới chân Trương Cường, khóc không thành tiếng.

    Trương Cường thót tim một cái, sực nhớ sau khi mình hồi cung vẫn chưa gặp được các mỹ nhân, trong lòng chừng xuống, gằn giọng hỏi: "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

    Trước ánh mắt nghiêm nghị của Trương Cường, Tả Uyên run rẩy nói: "Nhu Nhi thân mang thai rồng, nhưng 2 ngày trước khi bệ hạ hồi cung, Nhu mỹ nhân sau khi dùng món canh tiết lợn do Tuệ phi đưa đến đã sẩy thai, thai nhi 5 tháng đã thành hình, đó lại là một nam nhi."

    Nói đến đây, đã sớm nấc nở từng tiếng thê lương, đau đớn nói: "Bệ hạ giao phó Nhu mỹ nhân và thai rồng cho thần thiếp, thần thiếp không thể giữ an toàn cho họ... Xin bệ hạ trách tội!"

    Trương Cường nghe tin dữ chỉ cảm thấy đầu óc quay cuồng, nghĩ tới đứa con chưa ra đời đã chết yểu, trong lòng đau xót. Hồi lâu mới bình tĩnh lại, cố kiềm chế cơn giận, lạnh lùng nhìn vào Tà Uyên đang quỳ dưới đất, sắc mặt lạnh băng nói: "Hoàng hậu bình thân trước đi! Việc này can hệ trọng đại, huyết mạch hoàng tộc lại bị người khác ám toán, tất cả đều do lỗi không tận tâm của kẻ làm phụ thân là trẫm."

    Hướng ra ngoài điện nghiêm giọng hét hỏi: "Hàn Hoán, ngươi có biết chuyện này?"

    Hàn Hoán vội chạy vào điện, sợ hãi quỳ xuống bẩm báo: "Nô tài cũng vừa biết, tình hình thế nào vẫn chưa rõ."

    Trương Cường cố kiềm nén cơn giận, giữ đầu óc tỉnh táo, hồi lâu mới cất tiếng: "Hàn Hoán, mau cùng trẫm đến thăm Nhu Nhi!"

    Vội vã đến Chiêu Minh cung - nơi ở chung của Lệ Cơ và Nhu Nhi, Lệ Cơ đã sớm nhận được tin ra ngoài nghênh đón, khi nhìn thấy hình bóng mảnh mai của Lệ Cơ quỳ dưới bóng chiều tà, Trương Cường thở dài một tiếng, bước tới dìu nàng đứng dậy, quan tâm dò hỏi: "Lệ Cơ, khổ cho nàng rồi, Nhu Nhi giờ thế nào?"

    Bàn tay lạnh băng của Lệ Cơ được Trương Cường nắm lấy truyền hơi ấm, vừa định ôm chầm lấy hắn, chợt bị Trương Cường lôi theo bước nhanh vào điện, quét mắt lạnh lùng đám thái giám và cung nữ đứng hầu bên trong, lạnh lùng hỏi: "Ngự y chẩn trị cho Nhu Nhi đang ở đâu?"

    Vừa nói dứt câu, một nữ y trung niên bước ra quỳ dưới đất run rẩy nói: "Nô tì là nữ y nội điện, tham kiến bệ hạ. Nhu mỹ nhân nương nương ngọc thể bình an, chỉ là đau buồn quá mức nên đã ngất đi, mời bệ hạ qua phiến điện nghỉ ngơi."

    Trương Cường trừng mắt giận dữ, rít lên: "Là ngươi chăm sóc Nhu Nhi?"

    Nữ y gật đầu bẩm báo: "Nô tì xưa nay phụ trách chần trị trong hậu cung, được hoàng hậu căn dặn mới đích thân chăm sóc Nhu nương nương, không ngờ lại xảy ra sự cố này."

    Trương Cường gằn giọng nói: "Canh tiết lợn sau lại làm sảy thai, nguyên nhân thật sự là gì? Mau nói!"

    Nữ y kia sợ hãi rùng mình một cái, vội khúm núm bẩm báo: "Có người bỏ thuốc giục sinh vào canh tiết lợn... nên mới gây ra bất hạnh..

    Lúc này, Hàn Hoán dè dặt nói vào: "Canh tiết lợn do chính tay Tuệ phi nương nương điều chế nên hoàng hậu nương nương đã nhốt Tuệ phi vào Vĩnh Hạng, giao cho Vĩnh Hạng thừa lệnh phụ trách canh giữ."

    Trương Cường nghe Triệu Yên cũng bị liên đói vào vụ án này, cảm thấy bất ngờ, chỉ là vừa trải qua nỗi đau mất con, tinh thần chưa hồi phục, bèn chậm rãi nói: "Các ngươi hãy chăm sóc nương nương chu đáo, có gì sơ sảy trẫm quyết



    không tha tội."

    Suy nghĩ giây lát, lại dặn dò Hàn Hoán: "Lệnh thái úy Phùng Kiếp vào gặp trẫm, trẫm đợi y ở đại điện."

    Dứt lời, leo lên kiệu quay về đại điện, thấy hoàng hậu Tả Uyên vẫn đang quỳ dưới đất, trước bộ dạng đau thương của nàng, Trương Cường trong lòng đau xót, vội bước tới dìu nàng đứng dậy, lựa lời an ủi: "Hoàng hậu không cần tự trách, chuyện đã thế này, quan trọng nhất là truy tìm hung thủ, trả thù cho hoàng nhi của trẫm."

    Tả Uyên lắp bắp: "Bệ hạ, Tuệ phi... thần thiếp đã nhìn lầm người..."

    Trương Cường lắc đầu nói: "Hung thủ là ai vẫn chưa thể xác định, Yên nhi tuyệt đối không phải hạng người đó, trẫm cảm thấy hung thù nhất định là người khác, đợi thái úy đến trẫm sẽ lệnh y điều tra rõ vụ án, Uyên nhi không cần lo lắng."

    Tả Uyên miễn cưỡng gật đầu nói: "Thần thiếp hiểu rồi... Chỉ mong bệ hạ bào trọng long thể!"

    Thấy sắc mặt hoàng hậu không tốt, Trương Cường cũng quan tâm căn dặn: "Uyên nhi, nàng cũng nên chú ý nghỉ ngơi!"

    Tả Uyên lắc đầu sầu thảm, thở dài nói: "Bệ hạ giao phó trọng trách cho thần thiếp, thế mà... thần thiếp thật hổ thẹn!"

    Đúng lúc này, Hàn Hoán lại gần bẩm báo: "Bệ hạ, Phùng thái úy đang chờ ngoài điện."

    Trương Cường khẽ gật đầu hạ lệnh: "Uyên nhi lui xuống nghỉ ngơi đi! Trẫm sẽ bàn với thái úy điều tra sáng tỏ vụ án, nàng không cần lo lắng."

    Dứt lời, quay sang Hàn Hoán dặn dò: "Dìu hoàng hậu vào nghỉ ngơi."

    Hàn Hoán biết điều mau mắn tuân lệnh, dìu Tả Uyên lưu luyến không nỡ rời xa ra ngoài điện, Tà Uyên vừa đi khuất, tiếng bước chân quen thuộc lập tức truyền váo.

    Trương Cường xua tan tạp niệm, ngồi vào ngai vàng, thấy Phùng Kiếp, Phùng Khứ Tật và Mông Điềm cùng bước vào, liền cất tiếng hỏi: "Thừa tướng và tướng quân chẳng lẽ có đại sự gì cần gặp trẫm?"

    Phùng Khứ Tật tiến lên một bước, đau xót nói: "Lão thần vừa nghe tin hoàng tử mất, xin bệ hạ bào trọng long thể."

    Mông Điềm cũng góp lời: "Bệ hạ đang thời hưng thịnh, không lo mai này không có hoàng tử, long thể mới là quan trọng." Nguồn tại http://truyenyy[.c]om

    Phùng Kiếp nghiêm túc chắp tay nói: "Bệ hạ, thần đã có nghe về việc này, hoàng tử đã mất không thể cứu vãn, nếu vì thế mà làm cho hậu cung rối loạn không lợi cho Đại Tần ta, hơn nữa bắc có Hung Nô, đông có loạn đảng, thiên hạ chưa bình yên, xin bệ hạ xử lý chuyện này cẩn thận."

    Phùng Khứ Tật và Mông Điềm đưa mắt nhìn nhau, cùng quỳ xuống đồng thanh hô to: "Xin bệ hạ nghĩ cho đại cục, đừng nên truy cứu sâu!"

    Trương Cường cảm thấy ngạc nhiên, không ngờ 3 vị trọng thần mình tin tường nhất lại đồng thời phản đối điều tra chuyện này, nghĩ tới đứa con vô tội, cơn giận nghẹn ngay cổ họng không thể nuốt nổi.

    Thấy Trương Cường tối sầm mặt, Mông Điềm lấy hết can đảm giải thích: "Bệ hạ có từng nghĩ đến trường hợp chuyện này do người trong cung gây ra, bệ hạ sẽ xử lý thế nào? Tả thị sau khi diệt trừ Triệu Cao đã có không ít người giữ vị trí quan trọng trong triều đình, Tả đại nhân là một trong tam công, danh vọng cực cao, nếu điều tra ra chuyện này liên quan đến hoàng hậu, chỉ e lời đồn khơi dậy khắp nơi, triều chính hỗn loạn, bất lợi cho cục diện vừa ổn định của Đại Tần, xin bệ hạ nghĩ lại!"

    Trương Cường cười gằn một tiếng, chậm rãi gật đầu nói: "Việc này vẫn phải điều tra cho rõ, trẫm sẽ giao cho thái úy phụ trách, còn công bố kết quả hay không sẽ do trẫm quyết định, các khanh nói đều có lý, nhưng trẫm cũng biết phân nặng nhẹ, các khanh nghiêm túc làm tốt chức phận là được."

    Thở dài một tiếng, Trương Cường thốt lên: "Không biết Yên nhi thế nào rồi, trẫm..."

    Ba người Phùng Khứ Tật lờ mờ cảm thấy Trương Cường có toan tính sâu xa gì đằng sau vụ án, nhưng lại không thể nắm bắt thánh ý, Phùng Kiếp dõng dạc nói: "Nếu bệ hạ đã giao trọng trách cho thần, thần nhất định tận tâm tận lực điều tra rõ."

    Trương Cường chợt cảm thấy toàn thân rã rời, tranh đấu cung đình còn ghê rợn hơn cả giao chiến trên sa trường. Nghe Phùng Kiếp nói vậy, liền gật đầu nói: "Các vị ái khanh lui xuống trước đi, ngày mai bãi triều một ngày để điếu tang hoàng tử, ngoài ra sắc phong Nhu Nhi làm Nhu phi."
     
  13. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 33: TRANH ĐẤU HẬU CUNG
    Sáng hôm sau, trời còn chưa sáng Trương Cường đã thức dậy, theo thói quen hét lớn: "Hàn Hoán đâu?"

    Hàn Hoán nghe gọi lật đật chạy lại, cung kính nói: "Bệ hạ, giờ hãy còn sớm, hôm nay bãi triều, bệ hạ nên nghỉ ngơi thêm ạ."

    Trương Cường ngẩng đầu nhìn ra ngoài trời, lắc đầu ngao ngán nói: "Đêm qua trẫm hễ nhắm mắt là nhìn thấy hoàng nhi tội nghiệp, khó mà ngủ được."

    Thở dài một tiếng, bước xuống giường nói: "Trẫm muốn ra ngoài điện đi dạo."

    Hàn Hoán vội lấy áo bào khoác lên giúp Trương Cường, nhỏ tiếng thông báo: "Nhu phi nương nương đã bình an rồi, bệ hạ không cần lo lắng."

    Trương Cường muốn đi thăm Nhu Nhi, nhưng thấy giờ vẫn còn sớm, không muốn phá giấc ngủ của nàng, quay sang Hàn Hoán nói nhỏ: "Đi cùng trẫm đến Vĩnh Hạng!"

    Vĩnh Hạng chính là nơi ở của các cung nữ, cũng là nơi giam cầm phi tần thất sủng. Vào đời Tần, hoạn quan cai quản Vĩnh Hạng gọi là Vĩnh Hạng thừa lệnh, nếu không có khẩu dụ hoặc thánh chỉ của hoàng đế, bất kỳ ai cũng không thể tùy tiện vào Vĩnh Hạng, nơi đây thật ra là chốn hiu quạnh đáng sợ nhất trong hoàng cung.

    Trương Cường được Hàn Hoán và hai tên nội thị cận thân đi cùng đến trước Vĩnh Hạng, con đường dài không nhìn thấy tận cùng hiện ra trước mắt, tiếng bước chân khô khốc gõ cộp cộp lên nền đá nghe rất chói tai.

    Trương Cường sắc mặt lạnh băng không nói tiếng nào, Hàn Hoán cùng hai tên nội thị không dám thở mạnh, chỉ lẳng lặng bước theo phía sau. Đúng lúc này, chỉ nghe tiếng huyên náo vọng ra từ một căn phòng đơn sơ phía bên phải: "Tuệ phi nương nương, nô tài chỉ pHung chỉ hành sự, có gì đắc tội mong nương nương đừng trách!"

    Tiếp đến là một tiếng thét giận dữ: "Ta tay không đến đây làm gì có mang theo vật cấm gì, dù phải lục xét cũng không đến lượt ngươi."

    Tên thái giám cười phá lên, ngạo mạn lên tiếng: "Nương nương đừng trách, đây là quy tắc ở Vĩnh Hạng, hôm qua nương nương mới đến, nô tài không nỡ làm phiền, hôm nay dù thế nào cũng phải làm đúng theo quy tắc, bằng không nô tài sẽ mang tội tắc trách."

    Dứt lời, tên thái giám hét lớn: "Lục xét cho ta!"

    Trương Cường đứng nghe nãy giờ, thấy bọn thái giám này ngông cuồng như thế, tức giận quát to: "Nô tài to gan!"

    "Bệ hạ!" Triệu Yên mấy tháng không gặp hiện ra trước mặt, sắc đẹp của nàng vẫn mặn mà như xưa, chỉ là đôi mắt chan chứa nỗi buồn và tuyệt vọng, Trương Cường nhìn thấy lòng đau như cắt.

    Bên cạnh Triệu Yên là một tên thái giám trung niên dẫn theo hai tiểu thái giám định lao vào khám xét căn phòng, lúc này chúng đứng ngơ ngác như trời trồng, hồi lâu vẫn chưa phản ứng, Hàn Hoán nghiêm giọng hét lên: "To gan, còn không mau quỳ xuống!"

    Triệu Yên toàn thân mềm nhũn, quỳ ngay xuống khấu bái: "Triệu Yên tham kiến bệ hạ, bệ hạ vạn tuế!"

    Vừa hành lễ, nước mắt lăn dài trên má, tấm thân yếu ớt run bần bật.

    Lúc này, bọn thái giám kia mới giật mình quỳ rạp xuống run rẩy hô to: "Hoàng thượng vạn tuế!"

    Trương Cường lạnh lùng quét mắt vào bọn chúng, hét hỏi: "Ngươi chính là Vĩnh Hạng thừa lệnh?"

    Tên thái giám trung niên không hiểu tại sao hoàng đế lại đột nhiên đến đây, nếu muốn tra khảo về chuyện hãm hại hoàng tử, chỉ cần hạ chỉ cho đình úy hoặc Vĩnh Hạng thừa lệnh làm thay là được, còn muốn tha cho Triệu Yên thì càng đơn giản hơn, chỉ một câu khẩu dụ phái người truyền đạt.

    BỊ sắc mặt lạnh băng của Trương Cường uy hiếp, tên thái giám trung niên lết tới vài bước, phủ phục dưới đất run rẩy nói: "Nô tài Thẩm Tuyền tham kiến bệ hạ."

    Trương Cường "Hừ!" một tiếng, gằn giọng: "Ngươi ra ngoài canh giữ kỹ cho trẫm, không cho ai lại gần đây, trái lệnh sẽ chém không tha!"



    Thẩm Tuyền rùng mình một cái, dập đầu lia lịa, luôn miệng nói: "Nô tài tuân lệnh! Nô tài tuân lệnh!"

    Nói xong, bò lê bò lết dẫn theo hai tên tiểu thái giám đứng ngay trước lối vào Vĩnh Hạng, canh giữ cấn thận theo lệnh Trương Cường.

    Trương Cường quay đầu lại nhìn vào bóng dáng mảnh mai của Triệu Yên, cố kiềm chế cảm xúc trong lòng, dửng dưng cất tiếng: "Đứng dậy đi!"

    Vẻ lạnh lùng của Trương Cường triệt tiêu tia hy vọng cuối cùng của Triệu Yên, nàng buồn bã nhìn lên khuôn mặt quen thuộc kia, trong lòng uất hận nhưng vẫn khom lưng hành lễ: "Triệu Yên tham kiến bệ hạ!"

    Trương Cường không biết nên nói gì, nhìn trưng trưng vào người mình yêu thương nhất, lại phải cố gắng kiềm nén cảm xúc, hồi lâu mới ho khan một tiếng nói: "Trẫm nghe nói canh tiết lợn đưa cho Nhu Nhi là chính tay nàng điều chế?"

    Triệu Yên thần sắc ảm đạm đáp lời: "Quả thật là do thần thiếp pHung lệnh hoàng hậu điều chế."

    Nói đến đây, Triệu Yên nức nở thốt lên: "Bệ hạ, chẳng lẽ... người nghi ngờ... Triệu Yên?"

    Trương Cường không nhẫn tâm nhìn mỹ nhân rơi lệ, sầu não nói: "Trẫm không dễ dàng nghi ngờ bất kỳ ai, nhưng cũng không dễ tin tường bất kỳ ai, trẫm chỉ muốn tìm hiểu rõ ai mới là hung thủ thật sự, kẻ nào dám hãm hại hoàng nhi của trẫm, trẫm nhất định bắt kẻ đó trả cái giá đắt nhất!"

    Triệu Yên rùng mình một cái, nhỏ tiếng bẩm báo: "Chén canh tiết lợn đó thần thiếp không hề bỏ vào bất cứ thứ gì không cần thiết, hơn nữa trong ngự thiện phòng cũng không thể mang vào vật đáng sợ kia, thần thiếp điều chế xong liền giao cho nội thị phụ trách truyền thiện, do trường lệnh Chiêu Minh cung đích thân dẫn đi, rốt cuộc trong đó còn bao nhiêu biến cố, thần thiếp quả thật không biết rõ."

    Trương Cường nghe vậy suy ngẫm hồi lâu, quay sang Hàn Hoán căn dặn: "Hãy ghi chép lại toàn bộ lời nói của Yên nhi, không được bỏ sót chữ nào."

    Dứt lời, cương quyết nói: "Yên nhi, nàng yên tâm chờ đợi ở đây, trẫm nhất định tìm ra hung thủ, bắt y đền mạng cho hoàng nhi của trẫm!"

    Nói xong câu cuối cùng, Trương Cường sải bước đi nhanh khỏi Vĩnh Hạng, Triệu Yên nhìn theo bóng lưng hắn đến khi khuất dạng, tấm thân yếu đuối gục ngã về phía sau.

    Cung nữ tùy thân Lục Phi vội đỡ lấy nàng, hốt hoảng thăm hỏi: "Nương nương không sao chứ ạ? Đừng làm nô tì sợ!" Nguồn tại http://truyenyy[.c]om

    Dìu Triệu Yên ngồi xuống, Lục Phi mới thở phào nhẹ nhõm, dò hỏi: "Nương nương, khó khăn lắm mới gặp được hoàng thượng, tại sao nương nương không yêu cầu được ra khỏi đây? sống ở đây thật khổ cho nương nương rồi."

    Triệu Yên lắc đầu buồn bã nói: "Nếu bệ hạ muốn đưa ta ra khỏi đây chẳng qua chỉ cần một ý chỉ, đâu cần đích thân đến đây gặp ta chứ?"

    Lục Phi thoáng thay đổi sắc mặt, hốt hoảng nói: "Chẳng lẽ bệ hạ tin Nhu mỹ nhân sảy thai là do nương nương gây ra?"

    Triệu Yên thở dài một tiếng, ảm đạm nói: "Nói không chừng bệ hạ đã tìm ra một số manh mối, chỉ là tạm thời vẫn chưa tin mà thôi, chúng ta hãy chịu đựng vài ngày ở đây trước đã."

    Mặt trời lên cao soi rọi khắp hoàng cung, Trương Cường vừa bước đi vừa căn dặn Hàn Hoán: "Ngươi hãy đích thân dẫn trường lệnh Chiêu Minh cung và khẩu cung của Yên nhi vừa rồi giao cho thái úy Phùng Kiếp, ngoài ra ngươi hãy thấm tra kỹ trước, giao bản khẩu cung đã kỷ tên cho trẫm xem qua."

    Khi bước đến lối vào Vĩnh Hạng, thấy Thẩm Tuyền đứng khép nép sang một bên, Trương Cường liền gọi y lại gần, lạnh lùng hạ lệnh: "Chuyện hôm nay trẫm đến Vĩnh Hạng không được tiết lộ ra ngoài nửa lời, nếu dám kháng chỉ sẽ chém không tha! Ngoài ra ngươi hãy chăm lo kỹ Tuệ phi nhưng đừng để nàng phát giác, hiểu chưa?"

    Thẩm Tuyền toát mồ hôi lạnh, may mà vừa rồi vẫn chưa nói ra câu gì bất kính, bằng không lúc này đã đầu lìa khỏi cổ rồi, hoàng thượng đã ban lệnh ai dám không nghe theo, Thẩm Tuyền quỳ ngay xuống dập đầu lia lịa nói: "Bệ hạ yên tâm! Nô tài gan to bằng trời cũng không dám kháng chỉ!"

    Trương Cường "Hừ!" một tiếng, ung dung bỏ đi, cất tiếng lanh lảnh: "Hàn Hoán, đi cùng trẫm đến Chiêu Minh cung!""
     
  14. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 34: ÔN LẠI XUÂN TÌNH
    Bước vào Chiêu Minh cung, mùi thuốc nồng nặc xộc ngay vào mũi, mấy tên tiểu thái giám đứng khép nép ngay các góc đại điện, hai cô cung nữ áo xanh vừa bước từ nội điện ra ngoài, thấy Trương Cường xuất hiện, vội quỳ xuống đất định hô to "Hoàng thượng vạn tuế!". Trương Cường lập tức ra dấu ngăn lại, cùng Hàn Hoán sải bước đi vào trong, vòng qua một bức bình phong, thấy Nhu Nhi sắc mặt trắng bệch nằm trên giường, Trương Cường đau lòng thương xót.

    Bên cạnh nàng là Lệ Cơ đang bưng chén thuốc nhỏ tiếng an ủi, hình như đang cố thuyết phục Nhu Nhi uống chén thuốc đắng vào, Nhu Nhi chỉ nằm đó không chịu uống thuốc.

    Trương Cường thở dài một tiếng, bước đến gần cất tiếng: "Lệ phi, nàng lui xuống trước, cứ giao cho trẫm."

    Hai tên nội thị và cung nữ đứng hầu cạnh giường, kể cả Lệ Cơ đều đang tập trung vào Nhu Nhi, không ai phát hiện Trương Cường tiến vào, lúc này nghe tiếng vội giật mình hoảng hốt, tất cả cùng quỳ xuống hành lễ: "Bệ hạ vạn tuế!"

    Nhu Nhi nằm trên giường cố với tay ra ngoài, đau xót kêu lên: "Bệ hạ, hài nhi của Nhu Nhi..."

    Trương Cường vội nắm lấy bàn tay lạnh cóng của nàng, nhỏ nhẹ an ủi: "Nhu Nhi đừng sợ, có trẫm ở đây, sẽ không có ai dám làm hại nàng đâu, lần này chỉ là tai nạn ngoài ý muốn, sau này nàng còn nhiều cơ hội hạ sinh nhiều hoàng tử với trẫm mà. Ngoan, mau uống chén thuốc này đi!"

    Nhu Nhi chớp khẽ cặp mi cong vút, ngoan ngoãn gật đầu, kề môi uống cạn chén thuốc, Trương Cường thở phào nhẹ nhõm, đặt Nhu Nhi nằm xuống, dịu giọng an ủi: "Nhu Nhi, nàng hãy an tâm dưỡng bệnh, đừng suy nghĩ lung tung, mai trẫm lại đến thăm nàng!"

    Nhu Nhi nước mắt giản giụa, đau buồn khóc nấc nở: "Bệ hạ, hài nhi của thần thiếp... chết thảm quá... "

    Trương Cường vỗ nhẹ vào vai Nhu Nhi, nghiến răng rít lên: "Nàng yên tâm! Trẫm sẽ không để cốt nhục của mình chết oan đâu, sẽ có ngày trẫm trả lại công bằng cho nàng."

    Lúc này, Lệ Cơ đứng bên cạnh cũng góp lời: "Bệ hạ, Nhu Nhi muội muội thật khổ mệnh, vốn đã địa vị không cao, may mắn mang được long thai lại... Ài!"

    Trương Cường "Hừ!" to một tiếng, gật đầu nói: "Nàng hãy giúp trẫm chăm lo cho Nhu Nhi, bây giờ trẫm chỉ còn tin vào ái phi nữa thôi."

    Lệ Cơ thần sắc ảm đạm nhìn vào mắt Trương Cường, khẽ gật đầu nói: "Bệ hạ yên tâm, thần thiếp biết phải làm gì!"

    Lúc này Trương Cường mới cảm thấy trong lòng thanh thản hơn đôi chút, từ tốn nói: "Đi cùng trẫm ra ngoài dạo chơi, trẫm hơi mệt muốn thư giãn tinh thần."

    Lệ Cơ liếc nhanh về phía Trương Cường, nhỏ tiếng đề nghị: "Theo ý thần thiếp, bệ hạ nên đến cung thần thiếp nghỉ ngơi, thời tiết lạnh lẽo, ở bên ngoài quá lâu sợ tổn hại đến long thể."

    Trương Cường vừa đi bộ từ Vĩnh Hạng đến Chiêu Minh cung, nếu tiếp tục quay về tẩm cung thì quả thật rất mệt, trước mắt vẫn phải đối phó với kẻ địch mạnh, Trương Cường không thể không giữ gìn sức khỏe, đành đưa ra quyết định: "Lệ phi, trẫm sẽ ngồi kiệu của nàng về tẩm cung, nàng cũng đi theo trẫm."

    Lệ Cơ mừng rỡ thốt lên: "Thần thiếp đã lâu không đến tẩm cung của bệ hạ rồi..."

    Trương Cường mỉm cười chua chát, thế mới nhớ ra mình chinh chiến đến nay đã gần nửa năm, trước đó lại quyến luyến với Triệu Yên, đúng là đã lâu không ở cùng Lệ Cơ rồi, những vị hoàng đế khác tam cung lục viện, mỹ nhân vô số thật không biết làm sao ứng phó nổi, mình chỉ có 4 vị thê thiếp mà đã mệt mỏi về mặt tình cảm rồi, ví như Nhu Nhi tuy mang cốt nhục của mình, lại không thể chia sẻ tình cảm, chắc đó là bi kịch xưa nay chốn hậu cung phải gánh chịu chăng?

    Nắm lấy tay Lệ Cơ bước lên kiệu cùng quay về tẩm điện, chắc đã lâu không thân mật với Trương Cường nên Lệ Cơ tỏ ra bối rối, tấm thân mảnh mai run khẽ khi dựa vào người Trương Cường.



    Mùi thơm dìu dịu xộc vào mũi, Trương Cường hít một hơi sâu, hơi nóng từ dưới bụng dâng lên, đã nửa năm chinh chiến bên ngoài chưa gần nữ sắc, lúc này khó kiềm chế ngọn lửa dục vọng nữa, lập tức vòng tay ôm lấy chiếc eo thon của Lệ Cơ, cúi đầu hôn vào bờ môi chín mọng của nàng, bàn tay to bè nhào nặn thô bạo bầu ngực căng đầy, tay kia mơn trớn làn da mịn màng khắp cơ thể, từ từ trượt xuống dưới bụng, Lệ Cơ rên lên khe khẽ, y phục dần được trát bỏ, ánh sáng le lói ở trong kiệu càng tăng thêm hưng phấn của Trương Cường.

    Lệ Cơ một mặt nhấp nhô thân thể yêu kiều, một mặt run rẩy rên lên: "Bệ hạ, thần thiếp... bệ hạ..."

    Trương Cường siết chặt vòng tay hơn, rướn người về phía trước, xâm nhập sâu hơn vào vùng đất cấm, dẫn dắt cơ thể nóng rang của Lệ Cơ đạt đến đỉnh điểm dục vọng.

    Hồi lâu, trời quang mây tạnh, Lệ Cơ hạnh phúc gối đầu vào vai Trương Cường, toàn thân mềm nhũn không hề động đậy, Trương Cường tường nàng mệt mỏi ngủ thiếp đi, nhặt lấy áo bào rơi bên cạnh đắp lên giúp nàng, Lệ Cơ chợt dịu dàng lên tiếng: "Bệ hạ, thần thiếp không dám!"

    Trước vẻ si tình của Lệ Cơ, Trương Cường đưa tay nâng cằm nàng lên, trêu đùa: "Thế nào? Có muốn thêm một lần nữa không?"

    Lệ Cơ thẹn thùng lắc đầu nói: "Bệ hạ, chúng ta đang ngồi trong kiệu, làm nữa e sập kiệu mất!" Text được lấy tại truyenyy[.c]om

    Trương Cường tinh nghịch nói đùa: "Sợ gì chứ? Dù kiệu có sập thì ái phi của trẫm cũng không rơi xuống đất đâu. Ha ha..."

    Lệ Cơ hốt hoảng kêu lên: "Dù không rơi xuống đất, nhưng sẽ bị người ta nhìn thấy."

    Trương Cường cười ha hả, truyền lệnh: "Người đâu, mau tăng tốc quay về tẩm cung, ái phi của trẫm xấu hổ kìa!"

    Lệ Cơ thẹn thùng đỏ mặt, dựa vào lồng ngực Trương Cường, im ắng không lên tiếng, Trương Cường ôm chặt mỹ nhân trong vòng tay, ra lệnh cho đám thái giám khiêng kiệu thẳng vào tẩm điện mới dừng lại.

    Lệ Cơ cảm giác kiệu được đặt xuống, thò đầu nhìn ra, phát hiện không gian tối sầm lại, dáo dác nhìn quanh kinh ngạc hỏi: "Bệ hạ, đây là đâu? Tại sao lại tối om thế này?"

    Chưa nói hết câu, cơ thể đã bị Trương Cường bế thốc lên, tiếp đến là tiếng dỗ dành của hắn: "Lệ Cơ ngoan, chúng ta quay lên giường tiếp tục làm, có chịu không?"

    Trước câu từ khiêu khích của Trương Cường, Lệ Cơ hai má ửng hồng, thẹn thùng rên khẽ: "Bệ hạ, thần thiếp..."

    Trương Cường đặt Lệ Cơ lên giường, cười buồn nói: "Lệ Cơ, hôm nay may có nàng ở cùng trẫm, ài!"

    Lệ Cơ biết hắn lại nhớ đến hoàng tử vừa mất, lật đật ngồi dậy, rơi nước mắt nói: "Tội nghiệp Nhu Nhi, đà kích này quá tàn nhẫn, bệ hạ nên quan tâm Nhu Nhi hơn mới phải."

    Trương Cường thở dài một tiếng, ôm chặt Lệ Cơ vào lòng, buồn bã nói: "Nàng nói đúng, trẫm quá lạnh nhạt với Nhu Nhi rồi."

    BỊ tấm chân tình của Trương Cường đánh động, Lệ Cơ chủ động ôm chặt hắn, dịu giọng nói: "Bệ hạ, hoàng tử còn có cơ hội hạ sinh, thần thiếp nhất định vì bệ hạ sinh hạ hoàng tử. Tình ý bệ hạ đối với Lệ Cơ, thần thiếp chỉ e kiếp này cũng không đền đáp hết được."

    Trương Cường đột nhiên nhớ đến lời Triệu Yên, chén canh tiết lợn kia được nội thị trường lệnh Chiêu Minh cung nhận lấy từ tay nàng, bèn thử thăm dò: "Tại sao vừa rồi trẫm không gặp trường lệnh Chiêu Minh cung, tên nô tài đáng chết, dám không ra nghênh tiếp thánh giá!"

    Lệ Cơ chợt biến đổi sắc mặt, cúi đầu lấm lét nói: "Vào ngày bệ hạ hồi cung, trường lệnh Chiêu Minh cung đã tự vẫn trong phòng, chẳng lẽ bệ hạ không biết chuyện này?"
     
  15. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 35: MANH MỐI HUNG THỦ
    sắc trời sáng lên, Trương Cường theo thói quen mở mắt, mỹ nhân ở bên cạnh vẫn còn say ngủ, có lẽ là trải qua một đêm mây mưa, giờ vẫn còn kiệt sức. Trương Cường nhẹ nhàng đứng dậy, sợ làm cho mỹ nhân bừng tỉnh, vốn tường rằng nàng không chịu được, nào ngờ lại quấn quýt si mê đón nhận, khiến cho hắn phải dùng hết khả năng, ài.

    Rửa mặt xong, đang định ra khỏi phòng, đã thấy Hàn Hoán vội vàng từ bên ngoài đi vào, Trương Cường vừa được một nội thị giúp mặc cầm bào, vừa trầm giọng quát Hàn Hoán: "Chuyện gì mà vội vội vàng vàng như vậy?"
    Hàn Hoán cẩn thận tránh ánh mắt của Trương Cường, bất an nói: "Phùng đại nhân đang hậu giá bên ngoài, nói là có chuyện quan trọng muốn cầu kiến bệ hạ!"

    Trương Cường cả kinh, vội nói: "Sao lại không nói sớm? Đi mau!"

    Lời còn chưa dứt, đã vội vàng ra ngoài, chuyện này phải điều tra cho rõ ràng, về sau nếu phi tần của mình mang thai, chẳng nhẽ mình cứ không ở đây là thai nhi lại gặp nguy hiểm sao?

    Nghĩ đến đây, bất giác càng thêm vô cùng lo lắng. Trước mắt thế cục phương Bắc cực kỳ nguy hiểm, mình nhiều khả năng lại phải ngự giá thân chinh, nếu không thế dọn dẹp sạch sẽ hậu cung, thì ảnh hưởng tuyệt đối không thua kém gì gian thần trong triều.

    Trong lúc suy nghĩ, đã thấy Phùng Kiếp cúi đầu nói: "Cựu thần tham kiến bệ hạ, bệ hạ vạn tuế!"

    Trương Cường đi tới ngồi lên ngự tháp (một kiểu giường nhỏ của vua), xua tay nói: "Thái úy ngồi xuống nói đi, mới sớm như vậy tới gặp trẫm, có phải phát hiện ra điều gì?"

    Phùng Kiếp thần sắc ngưng trọng nhìn Trương Cường, nói: "Cựu thần hôm qua đã tra, chường lệnh Bàng Ung của cung Chiêu Minh, sau ngày bệ hạ hồi cung đã tự treo cổ mình trong phòng, mà đây chính là kẻ hôm đó đã lấy bát tiết canh từ chỗ Tuệ phi sang cho Nhu phi, vật ở trong bát đã được xác nhận là não thỏ có khả năng phá thai. Người này tính tình cẩn thận, cho nên sau khi Triệu Cao đền tội mới có thế tấn thân làm nội thị chưởng lệnh, hiện giờ không ngờ lại lớn mật mưu sát hoàng tự, thật là ngoài dự đoán của mọi người."

    Nói tới đây, cẩn thận liếc nhìn Trương Cường vẻ mặt vẫn không thay đổi, tiếp tục nói: "Bàng Ung luôn xử sự cấn thận, đột nhiên lại phạm sai lầm như vậy, thực khiến cho người ta hoài nghi. Cho nên vi thần hy vọng phái tâm phúc lẻn vào trong cung, điều tra nội tình, nếu không chỉ sợ khó điều tra ra rõ được." Chắc là sợ Trương Cường, cho nên vội bổ sung: "Bệ hạ yên tâm, người cựu thần phái vào cũng là hoạn quan, đủ điều kiện nhập hậu cung."

    Trương Cường nghe thấy thế, gật đầu nói: "Nếu vậy thì khanh cứ theo đó mà làm, nhất định phải tra ra hung phạm."

    Phùng Kiếp khom người nói: "Bệ hạ yên tâm, vi thần nhất định sẽ tra ra chân tướng, chỉ có điều thời gian sợ sẽ hơi lâu một chút..."

    Trương Cường lắc đầu nói: "Cứ mau chóng điều tra ra, trước mắt thế cục ở phương Bắc hỗn loạn, trẫm không muốn chuyện này làm ảnh hưởng sự an ổn của đại cục. Huống hồ, nếu trong thời gian này lại có tần phi mang thai, thật sự là quá nguy hiểm."

    Phùng Kiếp biến sắc, khom người nói: "Bệ hạ đừng lo lắng quá, vi thần nhất định sẽ mau chóng điều tra rõ vụ án này."

    Nói tới đây, Hàn Hoán ở ngoài điện bỗng nhiên bẩm tấu: "Bệ hạ, Mông tướng quân, Phùng thừa tướng, đình úy Tiêu Hà hiện đang ở ngoài điện hầu chỉ."

    Trương Cường thấy ngoài ý muốn, không biết ba người này có việc gì trọng yếu, vội cao giọng nói: "Gọi họ vào đây đi!"

    Vừa dứt lời, đã thấy Phùng Khứ Tật cùng Mông Điềm, Tiêu Hà nối đuôi nhau đi vào điện, đồng thời hành lễ: "Chúng thần tham kiến bệ hạ, bệ hạ vạn tuế!"

    Trương Cường phất phất tay, nhíu mày nói: "Chuyện gì mà khiến cho ba vị đồng thời tiến cung gặp trẫm vậy?"

    Phùng Khứ Tật tiến lên đầu tiên, chắp tay nói: "Theo lời dặn của bệ hạ, thần đã chuẩn bị toàn bộ vật dụng cần thiết của đại quân xuất phát, chỉ chờ bệ hạ hạ chỉ nữa thôi."

    Mông Điềm nói: "Ba mươi vạn đại quân cũng đã điều đợi xong, chỉ đợi ngày tốt để tế thiên địa, là có thể xuất phát."

    Tiêu Hà cũng tiến lên một bước, quỳ trên mặt đất, liên tục dập đầu nói: "Vi thần được lọt vào mắt xanh của bệ hạ, tự thấy ân vua khó báo, thường thường đêm đêm khó ngủ, không dám lơi lỏng chút nào, bệ hạ cũng rất tín nhiệm vi thần. Chỉ là Tiêu Hà thỉnh cầu bệ hạ bỏ qua cho Trương Tử Phòng, người này chính là nhân tài khó gặp, nếu có thể nhận trọng trách, ngày sau tất có thể đảm đương tốt, để bệ hạ có thể nhờ vào."

    Trương Cường cười lạnh nói: "Trương Lương là trọng phạm từ thời tiên hoàng, trẫm há có thể dễ dàng buông tha? Huống hồ kẻ này kiêu ngạo khó bào, nếu không chịu chút đau khổ, sợ là tương lai khó tránh khỏi tội chết!"

    Phùng Khứ Tật lúc này mới tiến lên nói: "Bệ hạ luôn luôn coi trọng người tài, đình úy không cần lo lắng như vậy, bệ hạ làm như thế nhất định là có ý tứ, sẽ không tùy tiện lấy mạng của Trương Tử Phòng đâu, ngài cứ yên tâm đi."

    Trương Cường khẽ thở dài, nói với Hàn Hoán đang đứng bên người: "Mang Trương Lương tới gặp trẫm, giam mấy ngày rồi, chắc phải có thay đổi." Hàn Hoán xưng vâng, vội vàng đi.

    Nhìn thấy Hàn Hoán dần khuất khỏi tầm mắt, Trương Cường lúc này mới nói với Tiêu Hà: "Các khanh ngồi xuống đi, trẫm còn nhiều việc muốn làm. Thuế phú của thứ dân đã giảm đến đâu rồi? Mùa đông năm ngoái, có bao nhiêu nạn dân? Còn nữa, trẫm chuẩn bị tiếp tục giảm thuế phú, đình chỉ lao dịch, giảm bớt quân đội các nơi, hơn nữa, trải qua hơn một năm thống nhất, Đại Tần hiện giờ có bao nhiêu dân cư, có thể thống kê được không?"

    Vài vấn đề liên tiếp, đều liên quan tới vấn đề sinh tồn của dân chúng, khiến cho bốn người trong điện đều giật mình, kinh ngạc nhìn về phía Trương Cường. Thừa tướng Phùng Khứ Tật trang trọng nhìn Trương Cường, chắp tay nói: "Bệ hạ thương dân như con, thật sự là cái may cho xã tắc, cái may cho sinh linh!"

    Nói xong, liếc nhìn ba vị cũng đang kinh ngạc trong điện, trịnh trọng nói: "Các nơi gặp nạn phần nhiều là do chiến tranh miền nam, hơn nữa, chiến tranh làm cho giao thông đình trệ, tình hình cụ thể ra sao, vẫn còn chưa truyền về tới được Hàm Dương. Nhưng mà sơ lược có thể tính được, số nạn dân không dưới mười vạn người, nhiều nạn dân phải vào trong quận huyện chung quanh để ăn xin, trên đường lúc nào cũng có thể thấy người chết đói, tình trạng rất thê thảm."

    Trương Cường giật mình nói: "Sao lại nhiều nạn dân như vậy? Thừa tướng lập tức xuất một nửa nội khố của trẫm ra, để cứu tế cho nạn dân các nơi, tránh cho tình huống chuyển biến xấu."

    Nói tới đây, đã thấy Hàn Hoán cung kính bẩm báo ngoài điện: "Bệ hạ, Trương Tử Phòng đã tới."

    Trương Cường nghe thấy thế mới phát giác ra ngoài điện không biết từ lúc nào đã xuất hiện một gã mặc áo dài màu xanh, tóc hơi tán loạn, vài ngày không gặp, sắc mặt cũng hơi tiều tụy, xem ra cũng chịu không ít khổ cực.

    Lúc này thấy Trương Cường nhìn lại, Trương Lương bất giác theo bản năng tránh ánh mắt sắc bén của Trương Cường, trong lòng thầm khiếp sợ vì những lời Trương Cường vừa nói. Hắn không thể tin được vị hoàng đế trẻ tuổi quan tâm tới nạn dân trước mặt này, lại chính là vị hôn quân hoang dâm vô độ trong truyền thuyết, bất chợt hoài nghi những lời đồn mà mình nghe được từ trước tới giờ. Quan tâm đến vấn nạn trong dân gian như vậy, đừng nói là hoàng đế cao cao tại thượng, mà ngay cả những thủ lĩnh khởi nghĩa nông dân cũng không suy nghĩ được cẩn thận như thế!

    Nghĩ vậy chút, trong lòng chấn động đến khó dùng từ ngữ mà miêu tà được.

    Trương Cường nhìn thấy Trương Lương, không nổi giận giống như mọi người dự đoán, chỉ khẽ gật đầu nói: "Trương Lương, ngươi cũng coi như là nhân tài khó gặp, liền ngồi ngoài cửa nghe trẫm nghe trẫm xử lý triều chính đi!"

    Tiêu Hà nghe thấy thế, kinh hỉ nói: "Bệ hạ không xử tử Trương Lương?"

    Trương Cường liếc nhìn Tiêu Hà, mỉm cười nói: "Trẫm phạt hắn giữa mùa đông phải đứng ngoài cửa chịu lạnh, chẳng phải là rất khoái trí sao? Ha ha... Ha ha ha..."

    Nghe thấy Trương Cường giống như nói giỡn, Tiêu Hà rốt cục cũng thở dài nhẹ nhõm, chân thành hành lễ với Trương Cường: "Sự anh minh nhân hậu của bệ hạ đúng là hiếm có, bệ hạ yêu quý nhân tài như vậy, Đại Tần đúng là được ông trời chiếu cố!"

    Mông Điềm cũng nhịn không được gật đầu nói: "Có thể có một vị quân chủ như bệ hạ, thật sự là vinh hạnh cho thần tử!"

    Lúc này, Phùng Kiếp vẫn không nói gì bỗng nhiên thấp giọng nói: "Bệ hạ, cựu thần đi làm nhiệm vụ bệ hạ giao, vi thần xin cáo lui!" Nói xong, kính cẩn rời khỏi điện.

    Phùng Khứ Tật cùng Mông Điềm bỗng nhiên nhớ tới việc hoàng tử chết yểu, bất giác thay đổi sắc mặt.

    Nhìn thấy Mông Điềm cùng Phùng Khứ Tật thay đổi sắc mặt, Trương Cường biết bọn họ lo rằng mình tra ra kẻ chủ mưu sẽ là hoàng hậu, có thể khiến cho thế cục hỗn loạn.

    Nhưng mà, với việc con mình bị hại chết dã man, cho dù không phải là hoàng đế, mà chỉ là một phụ thân bình thường, cũng không thể dễ dàng buông tha cho kẻ hạ độc thủ sau màn!

    Nghĩ đi nghĩ lại các manh mối, cẩn thận cân nhắc động cơ gây án, càng lúc càng cảm thấy hoàng hậu là đáng ngờ nhất. Mượn tay Triệu Yên, vừa diệt trừ được con trai trường có khả năng sẽ kế nghiệp ngai vàng của mình, lại vừa diệt trừ được phi tử mình sùng ái nhất, đúng là một mũi tên tráng hai đích!

    Hơn nữa chường lệnh nội thị Chiêu Minh cung tính tình cần thận, sau khi Triệu Cao đền tội được chính mình đề bạt làm nội thị, theo lý mà nói tuyệt đối không thể bị cuốn vào quỷ kế tàn nhẫn này được. Trừ phi phải là một người có thể đùa bỡn với hắn như vật trong tay, trong hoàng cung này, có thể có loại quyền lực đó, ngoại trừ mình thì chỉ còn hoàng hậu!

    Huống hồ, Lệ Cơ là người duy nhất không liên lụy tới việc này, dường như căn bản là không thế nhận được ưu đãi gì sau việc này, cho nên đáng ngờ nhất vẫn là hoàng hậu! Chỉ là trước mắt chưa đủ chửng cớ, mình còn phải nhẫn nại thêm vài ngày.

    Nhìn thấy Trương Cường tái mặt, Phùng Khứ Tật cẩn thận nói: "Bệ hạ, vụ án hoàng tử chết yểu, nhất định phải tra cẩn thận. Việc này liên quan tới yên ổn đại cục thiên hạ, bệ hạ không thể làm theo cảm tính!"

    Trương Cường liếc nhìn Phùng Khứ Tật cùng Mông Điềm, cười khổ trong lòng: chắc bọn họ cũng cảm thấy hoàng hậu đáng ngờ nhất, cho nên mới khuyên giải mình như vậy, ai!
     
  16. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 36: GIƯƠNG CUNG BẠT KIẾM
    Sau khi tan triều, Trương Cường tâm tình trẫm trọng quay về tầm điện, Hàn Hoán cẩn thận bưng tới trà nóng, đặt ở cạnh giường của Trương Cường. Nhìn thấy Hàn Hoán, Trương Cường theo bản năng hỏi: "Lệ phi đã dậy chưa?"

    Hàn Hoán khẽ cười nói: "Nương nương còn chưa dậy, nô tài đã sai người chuẩn bị đồ ăn sáng, bệ hạ dùng trước đi ạ, chờ nương nương dậy, nô tài sẽ chuẩn bị thêm."

    Trương Cường thở dài một tiếng, không ngờ Lệ Cơ lại ham ngủ như vậy, xem ra là tối qua mình dày vô nàng nhiều quá. Nghĩ đến đây, chợt thấy đau lòng, vội đi đến bên giường, lại thấy Lệ Cơ đang cầm một chiếc áo ngủ bằng gấm, mái tóc như thác nước chảy xõa bên hông, trên mặt còn mang theo chút xuân sắc, khiến cho Trương Cường rang động.

    Nhìn thấy Trương Cường đi tới, liền định đứng dậy, nào ngờ áo ngủ lại trượt xuống, lại khiến cho thân thể trắng bóc hiển lộ hoàn toàn ra ánh sáng.

    Lệ Cơ thấy người hơi lạnh, lúc này mới phát giác áo ngủ đã chảy xuống, bất giác hô lên, đang muốn cầm lại, đôi môi anh đào đã bị Trương Cường che lại, 'uhm' một tiếng rốt cuộc không nói nên lời.

    Trương Cường hôn thật sâu vào đôi môi mềm mại, bàn tay to nhẹ nhàng vuốt ve da thịt trắng như bạch ngọc.

    Lúc này, chợt nghe thấy ngoài điện có tiếng nội thị bẩm báo: "Hoàng hậu nương nương giá lâm!"

    Hai người trên giường đều không nghĩ tới hoàng hậu lại đột nhiên đến, bất giác đều cả kinh. Trương Cường buông Lệ Cơ ra, quay đầu nhìn lại, chỉ thấy hoàng hậu mặc áo dài thêu phượng, đầu đội mũ phượng, nhẹ nhàng lướt tới. Chắc là do nhìn thấy hai người trên giường mới sáng sớm đã không nhịn được như vậy, nên ngọc dung tái nhợt, đôi mắt đẹp nhìn chằm chằm vào Lệ Cơ.

    Thấy hoàng hậu như vậy, Trương Cường lại nghĩ nàng có thể là hung thủ giết hoàng tử, bất giác lạnh lùng nói: "Hoàng hậu tới gặp trẫm sớm vậy, là có chuyện gì sao?"

    Tả Uyên cũng lạnh lùng nói: "Nô tì chuẩn bị chút thuốc bổ, thấy bệ hạ ngày ngày lo chuyện triều chính, tự mình đưa tới cho bệ hạ. Nào ngờ, bệ hạ lại không phải đang xử lý triều chính, mà lại..."

    Trương Cường tái mặt nhìn Tả Uyên, cắn răng nói: "Trẫm làm gì đâu cần hoàng hậu quan tâm?"

    Nói xong, xoay người đi ra ngự tháp, Lệ Cơ lúc này cũng đã vội vàng mặc y phục, nhìn thấy Trương Cường cãi nhau với hoàng hậu, vội sợ hãi tới trước mặt hoàng hậu, thi lễ nói: "Lệ Cơ tham kiến hoàng hậu, hoàng hậu thiên tuế!"

    Tả Uyên lạnh lùng nhìn Lệ Cơ, nhíu mày nói: "Ngươi ra ngoài đi, không có phân phó, không được tiến vào."

    Đại khái là không nghĩ hoàng hậu lại lãnh đạm với mình như vậy, Lệ Cơ tái nhợt quay lại nhìn Trương Cường, đôi mắt hơi mờ sương, muốn nói lại thôi, bộ dáng rất lưu luyến.

    Trương Cường bất giác đau lòng nói: "Lệ nhi, đến ngồi cạnh trẫm đi, nàng còn chưa ăn sáng, trước cứ ăn tạm đồ của trẫm đi, lót dạ một chút."

    Lệ Cơ do dự liếc nhìn hoàng hậu, cẩn thận nói: "Nô tì xin được cáo lui, đồ sáng ở Chiêu Minh cung chắc đã chuẩn bị tốt, lúc nô tì trở về sẽ dùng với Nhu nhi."

    Nói xong, nhẹ nhàng thi lễ với Trương Cường, lúc này mới vội vã ra ngoài điện.

    Nhìn bóng dáng yểu điệu của Lệ Cơ biến mất, Trương Cường cố nén cơn giận, lạnh lùng nhìn Tả Uyên, nâng chén trà lạnh ngắt, uống một hơi cạn sạch.

    Lúc này mới thở dài nói: "Hoàng hậu nếu không có việc gì, thì về cung nghỉ ngơi trước đi, trẫm còn nhiều tấu chương chưa phê duyệt!"

    Hoàng hậu hơi đổi sắc, đi tới trước mặt Trương Cường, run giọng nói: "Bệ hạ chẳng lẽ là hoài nghi nô tì hại chết hoàng trường tử?"

    Trương Cường cười lạnh, mặt không thay đổi nói: "Trẫm còn chưa nói là hoài nghi hoàng hậu, hoàng hậu đã chính mồm nói ra rồi, chẳng lẽ là có tật giật minh?"

    Nói tới đây, đứng dậy đi tới ôm vòng eo nhỏ nhắn của hoàng hậu, nhìn vào ánh mắt kinh nghi bất định, thống khổ sợ hãi đó, cúi đầu nói: "Hoàng hậu có nhớ trẫm từng nói, vô luận là kẻ nào hại chết cốt nhục của trẫm, trẫm cũng sẽ cho hắn phải nhận hình phạt thích đáng."

    Nói xong, nhẹ nhàng buông thân thể mềm mại đang run rẩy ra, hừ lạnh nói: "Người đâu, hoàng hậu mệt mỏi, mau đưa hoàng hậu về tẩm điện nghỉ ngơi, không có ý chỉ của trẫm, không được ra khỏi tẩm điện nửa bước!"

    Hàn Hoán nghe thấy vậy, cẩn thận đi tới trước Tả Uyên, nhẹ giọng nói: "Nương nương, hoàng thượng tâm tình không tốt, mời nương nương cứ về cung trước, chờ hoàng thượng hết giận, đương nhiên sẽ không có việc gì, nương nương theo nô tài về cung thôi."

    Hoàng hậu đã giận đến thân mình run rẩy, sắc mặt tái nhợt nhìn chằm chằm vào Trương Cường, nghe Hàn Hoán khuyên giải, hừ lạnh nói: "Nô tì thân là hoàng hậu, vào cung đã bảy năm nay, vẫn luôn tận tâm tận lực cho bệ hạ, tuy rằng chưa có con thừa tự, nhưng mà chưa từng ghen tị với cung tần mỹ nữ, một lòng đế ý hậu cung cho bệ hạ, giáo hóa thần dân, tự thấy không làm chuyện gì quá phận!"

    Nói tới đây, hoàng hậu sớm đã nghẹn ngào, khóc không ra tiếng, khuôn mặt xinh đẹp đẫm nước mắt khiến cho người ta không đành lòng.

    Trương Cường lại chẳng có cảm xúc nào, chỉ hừ lạnh nói: "Hàn Hoán, đưa hoàng hậu về tẩm điện! Mệnh Phùng Kiếp cùng thừa tướng lập tức tiến cung!"

    Hàn Hoán chấn động, biết Trương Cường chỉ sợ là quyết tâm tìm ra chân tướng vụ án hoàng tử chết yểu, bất giác hoảng sợ biến sắc, quỳ xuống đất liên tục



    dập đầu nói: "Bệ hạ bớt giận, hoàng hậu luôn luôn hiền hậu, không phạm sai lầm, hoàng thượng đừng nên nghe lời của bọn tiểu nhân, còn chưa có bằng chứng xác thực, hoàng hậu là bậc mẫu nghi thiên hạ, sao có thể..."

    Trương Cường gắng gượng khống chế lửa giận, mặt không đổi sắc nói: "Cũng được, nếu hoàng hậu đã không muốn nghỉ ngơi, liền cùng trẫm vạch trần vụ án này!"

    Hàn Hoán thấy không khí trong điện quá căng thẳng, vội kêu một gã tiểu nội thị phân phó vài câu, tiểu nội thị kia sớm đã bị tình cảnh này làm cho sợ đến mức hồn phi phách tán, chỉ là sợ không dám ra ngoài, lúc này thấy có cơ hội, liền nhanh như chớp chạy đi.

    Hoàng hậu hồi lâu không nói gì, mới buồn bã, chậm rãi quỳ xuống đất, lạnh giọng nói: "Nếu bệ hạ đã không tin nô tì, xin bệ hạ hãy nói nguyên nhân cho Tả Uyên, cũng để cho Tả Uyên chết được nhắm mắt!"

    Trương Cường cười lạnh nói: "Nhu nhi mang long tử, chỉ sợ là nàng đã ghen tị đến điên rồi? Đó còn là hoàng trường tử, nếu nàng chậm chạp không có con thừa tự, thì đó sẽ chính là thái tử! Nhu nhi cũng có thể cướp đi ngôi hoàng hậu của nàng!"

    Hoàng hậu cười sầu thảm, mệt mỏi gật đầu nói: "Nô tì vào cung đã bày năm, tuy rằng thân là hoàng hậu, lại luôn cảm thấy quạnh hiu, thâm cung tịch mịch, nô tì chỉ có thể lấy thi thư làm bạn. May mà bệ hạ quay đầu, cùng Tà Uyên ôn lại mộng uyên ương, Tà Uyên sớm đã cảm thấy mỹ mãn, không còn mong muốn gì hơn, lại không nghĩ rằng lại bị người hãm hại như vậy, hiện giờ có trăm lời cũng không nói được, thỉnh xin bệ hạ xử trí!"

    Trương Cường thấy nàng nói khẩn thiết, cũng hơi mềm lòng, nhưng mà nghĩ tới đủ mọi nghi ngờ, đều cảm thấy hoàng hậu là nghi can lớn nhất. Mà trước mắt quan trọng nhất là, trước khi Bàng Ung chết đã gặp người nào, người đó có thể là căn cứ mấu chốt trong án này.

    Lúc này, chợt nghe thấy Hàn Hoán bẩm tấu ở ngoài điện: "Bệ hạ, Thái úy đang hầu chỉ ngoài điện."

    Trương Cường nghe thấy thế, cố gắng bình tĩnh lại tâm tình, gật đầu nói: "Cho vào!"

    Vừa dứt lời, đã thấy Phùng Kiếp đi nhanh vào điện, đang định hành lễ, Trương Cường đã lạnh lùng phất tay: "Không cần đa lễ, bình thân!"

    Phùng Kiếp lúc này mới nhìn trong điện, thấy các nội thị và cung nữ đều quỳ gối sợ hãi, cùng với hoàng hậu vẻ mặt thống khổ, liền biến sắc nói: "Bệ hạ, cựu thần tham kiến bệ hạ, không biết vì sao bệ hạ lại tuyên triệu?"

    Trương Cường nhíu mày nói: "Chuyện Nhu phi sảy thai, ngươi đã điều tra thế nào rồi?"

    Phùng Kiếp cẩn thận nhìn hoàng hậu, trầm giọng nói: "Vi thần đang điều tra, việc này nghiêm trọng, phải cẩn thận, cho nên không thể phán đoán bừa."

    Trương Cường buồn bực nói: "Đến cùng thì ngươi cần bao lâu, mới tra ra được án này?"

    Phùng Kiếp hơi cứng người, kiên trì nói: "Xin bệ hạ cho vi thần thời gian hai tháng, nếu không thể điều tra ra, vi thần nguyện ý mang đầu tới gặp bệ hạ!"

    Trương Cường liếc nhìn hoàng hậu đang quỳ trên mặt đất, lãnh đạm nói: "Hai tháng, nếu không thể điều tra ra, trẫm sẽ... tru di tam tộc!"

    Phùng Kiếp sợ tới mức quỳ rạp xuống đất, trầm giọng nói: "Nếu không thể điều tra rõ, cựu thần cam nguyện chịu phạt!"

    Trương Cường giận dữ hừ lạnh một tiếng, nói với Hàn Hoán: "Đưa hoàng hậu hồi cung, trước khi điều tra rõ, không cho nàng rời cung nửa bước!" Bạn đang đọc chuyện tại Truyện.YY

    Hàn Hoán nghe thấy thế, vội cùng với hai gã nội thị tới nâng hoàng hậu đang thất hồn lạc phách dậy, rời khỏi điện, đi tới tấm điện của hoàng hậu ở Tuyên Minh cung.

    Sau khi hoàng hậu lui, Trương Cường mới thở phào, trở lại tháp ngồi, lúc này mới phát giác các nội thị vẻ mặt hồi hộp, liền cười gượng, nói với Phùng Kiếp: "Ái khanh đừng trách, vừa rồi trẫm giận đến hồ đồ rồi!"

    Phùng Kiếp thấy Trương Cường không có giận dữ mà xử trí hoàng hậu, trong lòng cũng thở phào nhẹ nhõm, nghe thấy ngữ khí của Trương Cường dịu lại, mới cảm thán nói: "Bệ hạ có thể khống chế được tình cảm bản thân, khiến cho người ta cảm thán, bệ hạ có thể lý trí như vậy, thật là đáng khâm phục."

    Trương Cường cười gượng, ảm đạm gật đầu nói: "Hoàng hậu luôn luôn hiền hậu, không ngờ rằng lần này lại tàn nhẫn như vậy, thật khiến trẫm đau lòng! Không ngờ rằng hoàng hậu của trẫm lại đáng sợ như vậy, đáng tiếc!"

    Phùng Kiếp hơi tính toán câu chữ, liền nói: "Bệ hạ có nghĩ rằng nếu làm lớn việc này, sẽ khiến cho triều đình trấn động? Trước mắt Lưu Bang chiếm cứ Hà Đông, âm thầm cấu kết với Hung Nô. Nếu lúc này triều chính không ổn định, chỉ sợ sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch diệt Hán của bệ hạ. Theo vi thần thấy, phải từ từ kiểm chửng, chờ bệ hạ quét sạch loạn phỉ, lại bố cáo chuyện này cho thiên hạ. Như thế, bệ hạ có thể làm được cả hai việc ổn thỏa."

    Trương Cường nghe thấy thế, cũng biết trước mắt chiến loạn chưa bình, trọng trách trên vai mình thật sự không nhẹ. vốn sự việc trong cung mình muốn điều tra làm rõ, để xử lý xong có thể toàn tâm toàn ý đối phó với Lưu Bang cùng Hung Nô. Lúc này nghe Phùng Kiếp nói như vậy, tuy rằng về tình cảm thì hơi khó chấp nhận, nhưng mà cảm thấy vẫn là một biện pháp ổn thỏa.

    Bất giác gật đầu thở dài nói: "Nếu đã như vậy, hết thày cứ giao cho Thái úy, vừa rồi những lời trẫm nói, Thái úy chớ để trong lòng."

    Phùng Kiếp không ngờ Trương Cường thân là thiên tử lại giải thích với mình, bất giác kích động trong lòng, hoàng đế như thế này, chỉ sợ phóng nhãn trong lịch sử cũng không có một ai!

    Hắn tuy rằng trong lòng cảm động, nhưng bề ngoài vẫn lãnh đạm câu nệ, càng thêm kính cẩn nói: "Bệ hạ xin cứ yên tâm, hết thày cứ giao cho cựu thần, cựu thần nhất định sẽ làm rõ cho hoàng tử!"
     
  17. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    QUYỂN 4

    CHƯƠNG 1: TÌNH THẾ VÔ CÙNG NGUY CẤP
    Thời tiết dần dần trở nên ấm áp, gió bắc không còn thổi mạnh nữa, Mông Điềm sau khi trải qua nửa tháng chỉnh đốn, suất lĩnh 30 vạn quân Tần, qua phía đông Hoàng Hà, nhằm vào Lưu Bang đang thống lĩnh 20 vạn binh mã đang chiếm giữ huyện Thượng Đảng và Thái Nguyên.

    Từ thời Tần Huệ Văn Vương, thế lực Tần quốc bắt đầu vượt qua sông Hoàng Hà vươn lên phía đông, đến thời Tần Chiêu Vương, khu vực Tần quốc thực sự khống chế đã gần đến biên giới phía tây của khu Thượng Đảng, năm 262 trước công nguyên, Tần chinh phạt Thượng Đảng, Thượng Đảng trở thành đất đai của Tần.

    Còn Trương Cường sau khi tiêu diệt Sở bá vương Hạng Vũ, huyện Thượng Đảng đã do Lưu Bang nhân cơ hội chiến tranh giữa Tần và Sở chiếm lấy quyền khống chế, huyện Thượng Đảng lúc này do đại tướng Phàn Khoái đích thân cai quản.

    Thượng huyện thời Xuân Thu thuộc Tấn, cho đến thời chiến quốc, Hán, Triệu, Ngụy ba nhà phân Tấn, khu vực Thượng Đảng bị ba nước chia nhau cai trị. Vì thế, thời chiến quốc, Hán, Triệu, Ngụy ba nước đều có bộ phận đất đai tại huyện Thượng Đảng, do một dải núi bao lại thành một vùng cao. Còn phía Đông, Đông Nam là dãy núi Thái Hành, tây nam là Vương ốc, Trung Điều Nhị Sơn, phía tây là dãy núi Thái Nhạc, phía bắc là Ngũ Vân Sơn,... Khu vực Thượng Đảng địa thế cao, hiểm yếu, từ cổ đã là vùng địa chiến lược, đây là nơi mà Địch Tử Kì trong "Quốc sách địa danh khảo" đã nói rằng " Địa cấp cao, dữ thiên vi đảng, cố viết Thượng Đảng" ý là như thế.

    Đón cơn gió ấm áp ôn hòa đầu xuân, Mông Điềm, cưỡi trên chiến mã màu đen, ngẩng mặt nhìn lên phía trước, ngọn cờ màu đen sau lưng đón gió thổi phần phật, càng làm cho chữ Tần được thêu màu trắng thêm nổi bật nhức mắt, bốn bề dãy núi bao bọc, nhấp nhô, sắc núi xám vàng trong gió ấm lộ ra sắc xanh mờ mờ

    Nhìn thấy Mông Điềm dừng lại, Vương Bôn đang theo sau vội thúc ngựa lên trên, nhìn theo ánh mắt của Mông Điềm vào sắc núi xa xăm, nói: "Tướng quân, khoảng 60 dặm nữa là đến huyện Thượng Đảng rồi, sao lại không thấy một bóng dáng quân Hán nào? Hay là bọn chúng đã biết tin đại quân ta đang áp vào?"

    Mông Điềm nghe thấy ghì chặt dây cương trong tay, thúc vào hông con ngựa bất an, khống chế tại chỗ, nhìn về dãy núi nhấp nhô ở phía xa, nhíu mày đáp: "Dọc đường không hề thấy sự đánh trà của quân Hán, nếu hôm nay vẫn không nhìn thấy dấu vết của chim và cầm thú sợ hãi di chuyển trong núi, có thể thấy đối phương không hề có mai phục"

    Vương Bôn gật đầu: "Không sai, như thế lại khiến cho người ta càng khó suy đoán hơn. Phàn Khoái quả nhiên không phải người thường, theo Vương Bôn thấy, hay là cứ truyền lệnh xuống, yêu cầu mỗi binh sĩ đều phải cẩn thận đề phòng, đẩy nhanh tốc độ, nhanh chóng đến Thượng Đảng"

    Mông Điềm nhìn dãy núi xa xa, hồi lâu mới gật đầu: "Lệnh cho đại quân đóng quân tại chỗ, nghỉ ngơi ba ngày, ba ngày sau, tiếp tục tiến quân"

    Vương Bôn nghe thấy sững người, nhưng không dám trái lệnh, chỉ chắp tay nói: "Mạt tướng tuân lệnh"

    Nói xong, do dự một lát rồi quay người bỏ đi, tướng Bành Việt lần đầu chính thức xuất chinh cùng Mông Điềm, lúc này cũng tỏ vẻ không hiểu hỏi Mông Điềm: "Tướng quân, sao không cho tăng tốc hành quân, lấy thế sấm chớp mà tràn vào Thượng Đảng, nhân cơ hội đối phương không kịp phòng vệ mà chiếm lấy Thượng Đảng, rồi đánh vào huyện Thái Nguyên?"

    Mông Điềm vừa đưa mắt đánh giá môi trường xung quanh một hồi, vừa gật đầu: " Đại quân vượt qua phía đông Hoàng Hà, tiến vào khu vực Hà Đông, đã mấy ngày, bất luận là Phàn Khoái hay là Lưu Bang nhất định đã biết tin, Lưu Bang chỉ là hung hăng với 20 vạn tàn quân, đại Tần 30 vạn tinh binh áp đảo, bọn chúng tuyệt đối không thể chính diện nghênh kích, nhất định sẽ có mưu ma chước quỷ"

    Nói đến đây, liền chỉ dãy núi xa xa nói: " Nếu như bản tướng quân dự liệu không sai, thì trong núi mặc dù tạm thời chưa phát hiện có quân mai phục, nhưng chắc chắn có bọn cải trung thành tiều phu, nếu chúng ta quá vội vàng, đánh vào Thượng Đảng, nhất định không thắng, nếu chúng ta làm ngược lại, nhất định là gây nên bất ngờ lớn, nếu nghi ngờ bất định, chúng ta mới có cơ hội phá được quỳ kế của đối phương"

    Nói đến đây, nhìn thấy Bành Việt đầy ngạc nhiên, bèn gật đầu: " Địa thế Thượng Đảng nhiều núi, trong núi, cây cỏ mọc rậm rạp, nếu có quân mai phục quả là khiến cho người ta cũng khó phòng, nhưng chúng ta cũng có thể nhờ vào đó mà đà kích đối phương"

    Bành Việt nghe thấy ngoảnh đầu nhìn lại sơn lâm rậm rạp, trong lòng xúc động, chắp tay nói với Mông Điềm: "Tướng quân, Bành Việt thấy, đang đúng lúc thời tiết hanh khô, nếu dùng lửa để công kích nhất định có thể thành công"

    Mông Điềm gật đầu cười: "Bành tướng quân quả nhiên cần thận, cùng chung suy nghĩ với Mông Điềm"

    Lúc này, đại quân dưới sự chỉ huy của tướng quân từng cấp, đốn hạ gỗ, dựng doanh trại, một số gián điệp nhận nhiệm vụ đi thăm dò đã bắt đầu vào núi dò la tin tức, mặc dù trước khi đại quân đến đây, đã điều tra kĩ tình hình xung quanh, nhưng những tinh binh đã chinh chiến nhiều năm đã nuôi dưỡng được thói quen sau khi hạ trại phải đi thăm dò kĩ càng, đây cũng là thói quen bao lâu nay của Mông Điềm.

    Canh ba, trong doanh trại yên lặng tuyệt không nghe thấy tiếng hàn huyên nào, trừ mấy tiếng hí và ngựa rúc, còn lại 30 vạn quân Tần dường như đã hòa tan vào đêm đen, dưới ánh sáng nhờ nhờ của trăng, một cánh quân kị binh 3 vạn người dưới sự che chờ của đêm đen, lao ra khỏi doanh trại, mất hút trong đêm đen mênh mông.

    Sau khi màn đêm buông xuống, gió núi thổi mạnh, khí lạnh tê tái, gió thổi



    mạnh đến mức làm cho cây cối trong rừng vang lên tiếng xào xạc, trong doanh trại, Mông Điềm đang cẩn thận tỉ mỉ cân nhắc một bức bản đồ Thượng Đảng, sắc mặt ông bình tĩnh không tìm thấy đâu sự căng thẳng trước trận đại chiến

    Mông Điềm lạnh lùng quét mắt nhìn đám đông đang trầm mặc trong lán, từ từ gật đầu: "Bành Việt đã xuất phát, nếu tất cả thuận lợi, thì nhất định trước khi trời sáng sẽ có tin báo về, mọi người tranh thù nghỉ ngơi, ngày mai nhất định sẽ là một trận ác chiến"

    Vương Bôn nhìn những tướng quân khác đang ở trong lán đợi lệnh, gật đầu: "Lời Mông tướng quân nói không sai, mọi người nhanh chóng trở về nghỉ ngơi đi, mấy ngày này đại quân toàn lực gấp tiến, nhất định là rất mệt, mọi người tản cả đi"

    5 vị tướng trong lán nghe thế đồng thời chắp tay nói: "Hai vị tướng quân yên tâm, mạt tướng hiểu"

    Nói xong, cùng đi ra, sau khi trong lán đã trở lại yên tĩnh, Mông Điềm lúc này mới nhíu mày nói: "Nghe nói Phàn Khoái xuất thân hàn vi, ban đầu từng làm nghề giết chó, sau đó vì qua lại với Lưu Bang rất thân thiết, đã từng cùng Lưu Bang ẩn náu trong khe núi Mang Đang, giúp Lưu Bang khởi binh phản Tần. Sau khi Lưu Bang được Hạng Vũ phong làm Bái Công Hầu, liền cho Phàn Khoái lên làm phó tướng, cùng Lưu Bang chinh chiến, đầu tiên là công kích Hồ Lăng, Phương Dữ, trong một dải Phong huyện, đã đánh bại tướng coi giữ và đội quân canh giữ huyện, sau đó lại bình định huyện Bái, sau đó lại cùng Tư Mã Hiến quyết chiến ở Dương Đông, biểu hiện thần dũng, đẩy lùi vô số kẻ địch, đúng là một mãnh quân khó thấy, lại thêm có thêm Trần Bình tham mưu cho Lưu Bang, trận này nhất định khó đánh, cho nên mọi người phải cấn trọng đề phòng"

    Vương Bôn gật đầu: "Kế hoạch kì binh lần này, nếu thuận lợi, trận đầu thắng lợi, thì sau đó mới dễ đánh chút"

    Mông Điềm thở dài, cười gượng nói: "Lưu Bang không đáng ngại, chỉ lo trong đó có kị sĩ Hung Nô, thì không dễ gì đối phó, chúng ta nhất định tập trung tinh thần, không được qua loa đại ỷ"

    Trong đêm đen sâu thẳm, tường thành Thượng Đảng cao lớn hiện ra trong đêm đen như con cuồng thú dũng mãnh, cờ chiến đón gió tung bay phần phật.

    Trong nội phủ canh giữ huyện, không vì đêm đen yên tĩnh mà ảnh hưởng đến sự náo nhiệt, từng đoàn binh sĩ mặc áo giáp đi lại liên tục quanh thành để trực chiến.

    Trên đường đi rộng rãi chỉ thấy những binh sĩ tinh thần căng thẳng khuôn mặt lạnh lùng lo lắng, thành Thượng Đảng rộng lớn, lúc này ngoài binh sĩ thì không thấy bóng dáng của dân thường đâu cả.

    Trong một thư phòng của thủ phủ huyện, Phàn Khoái sắc mặt trầm xuống ngồi trên chiếc giường dài, chiếc bàn con trước mặt được trải lên một tấm bản đồ Thượng Đảng, trước mặt hắn có 4 tướng quân mình mặc áo giáp, đều trầm mặc nhìn vị tướng Phàn Khoái trên dưới 40 tuổi này. Dưới ánh nến vàng vọt, Phàn Khoái lúc này là một người tầm 40 tuổi, thân hình to lớn, thật đúng là cường tráng vạm vỡ. Làn da đen bóng, hàng lông mày rậm rạp, cái miệng rộng, khiến cho người ta sơ ý bỏ qua cái sống mũi rất đẹp, khiến cho ngũ quan không mấy anh tuấn thêm mấy phần đáng sợ.

    Nhìn thấy sắc mặt Phàn Khoái không hề lo lắng, một tên phó tướng cẩn trọng nhíu mày: "Tướng quân, quân gián điệp đang theo dõi chặt chẽ động tĩnh quân Tần, nếu theo tốc độ hành quân của đối phương, thì giờ mùi hôm nay sẽ đến được thành, nhưng đến giờ vẫn chưa thấy bóng dáng đâu, đã liên tục phái đi 5 tên gián điệp đi thăm dò thì thấy quân Tần đang hạ trại ở cách đây 60 dặm, không hề có ý tiến thêm, quân mai phục chúng ta đã bố trí trong miệng núi Dã Lang, có phải là đã bị chúng phát hiện rồi không?" Bạn đang đọc chuyện tại Truyện.YY

    Một tướng khác lập tức tiếp lời: "Mông Điềm là một danh tướng, uy danh hiển hách, chúng ta tuyệt không được sơ ý, mạt tướng thấy, chúng ta nên đóng chặt cổng thành không ra ngoài, tránh địch công kích"

    Một tướng lĩnh tuổi còn trẻ bước lên bẩm: " Mông Điềm dẫn theo 30 vạn tinh binh hùng hổ tới, chúng ta không thể ứng chiến trước khi đối phương hợp vây, nhất định chỉ có đường chết"

    VỊ tướng mờ lời đầu tiên nhíu mày: "Trần Bình đại nhân đã cử người đi dò la, muốn tướng quân cố thủ Thượng Đảng nửa tháng, thì có thể nhờ đến 2 vạn tinh kị quân Hung Nô, có thể vây kích quân Tần, mặc dù số lượng quân Tần hùng hậu, nhưng Hạng Vũ trước đây có thể lấy 5 vạn quân Sở đánh bại 20 vạn quân thì thấy quân Tần không khó thắng như trong tưởng tượng, chỉ cần chúng ta kiên trì theo sách lược cố thủ của Trần đại nhân, thì sẽ có hi vọng đánh thắng đối phương"

    VỊ tướng quân trẻ tuổi kia nghe thấy vẻ bất mãn liếc nhìn người vừa nói, nói tiếp: " Hứa Thành tướng quân đã quá bảo thủ rồi, binh pháp từng nói "Binh vô định thế", tình thế trên chiến trường thiên biến vạn hóa, không có cách nào phán đoán để quyết định hành động trước mắt, nếu hôm nay Mông Điềm đột nhiên ám binh bất động, nhất định là đã phát hiện ra tinh binh chúng ta cho mai phục trong núi, nếu không rát về sớm, thì 3 vạn tinh quân kia nhất định bị đối phương tiêu diệt, đến lúc đó, chúng ta chưa kịp nghênh chiến chính diện thì đã tổn thất 3 vạn tinh binh, binh mã trong thành chỉ được 7 vạn, 4 vạn nhân mã còn lại, làm sao có thể cố thù trước 30 vạn quân Tần trong Thượng Đảng trong vòng nửa tháng

    Phàn Khoái lúc này trầm giọng đáp: "Mọi người khoan cãi nhau đã, bản tướng quân tự khắc có thể ra quyết định"

    Nói đến đây đưa mắt nhìn 4 người còn lại, nhíu mày: " Lời của Công Tôn Thăng rất có lý, hiện nay chúng ta chỉ có 7 vạn binh mã, lần mai phục này là ba vạn quân tinh nhuệ, vốn dĩ cho rằng chiều nay đối phương đã tiến vào trận địa mai phục của chúng ta, nhưng Mông Điềm quả nhiên lợi hại, đã phát giác ra, hãy lệnh cho 3 vạn quân tinh nhuệ ngay lập tức lợi dụng đêm đen rút lui toàn bộ, cũng là để bổ sung cho đội quân trấn giữ trong thành"
     
  18. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 2: BÀNH VIỆT LÃNH BINH
    Canh 4, trong đêm đen dày đặc, đám mây dày che kín mặt trăng, mảnh trăng khuyết không hiểu từ lúc nào đã trốn vào trong đám mây dày, chút ánh sáng duy nhất cũng bị mất hút trong đêm đen, tại miệng núi cách nơi đại quân Mông Điềm hạ trại khoảng 30 dặm, một nhánh kị binh 3 vạn người người nhờ sự bao bọc của đêm đen tiến vào Thượng Đảng, mấy bó đuốc yếu ớt soi tỏ sắc mặt trẫm lại của những kị binh.

    Một tướng lĩnh cải trung thành quân Hán, nhìn màn đêm trước mặt, quay đầu nhìn lại đại quân đang tản ra trong rừng sâu, men theo đường hẹp ngoằn ngoèo tiến vào thành Thượng Đảng.

    Vì tốc độ tản đi quá chậm, nên tướng lĩnh kia nhíu mày nhìn đại quân đằng sau, lạnh lùng cáu: "Mẹ nhà nó không nhanh cho ông tí, đừng có lề mề như đàn bà thế"

    Tên gián điệp già dạng người dân miền núi lo lắng nhìn cánh quân đang tản đi, nói với người kia: "Tướng quân, không còn sớm nữa, nếu sau khi trời sáng không rút quân về kịp, thì ta với tướng quân sẽ khó mà báo cáo lên được."

    VỊ tướng quân kia lúc này bất an, nghe thấy thế liền quay đầu lại trợn mắt nhìn tên gián điệp, hằm hè: "Vớ vẩn, 60 dặm đường núi, có thể lùi về trước khi trời sáng, Chu Thông ta đã có thể tạ trời tạ đất rồi"

    Lời vừa dứt, thì nghe thấy tiếng vọng chói tai từ trong sơn lâm vọng lại, Chu Thông còn chưa kịp phản ứng, quân Hán đang định rút lui lập tức bị vô số cung tên sắc nhọn bắn xuyên người, thất thanh gào thét. Tiếng chiến mã hí lên kinh sợ và tiếng quân sĩ hét lên thất kinh, làm cho quân Hán vốn đang chuẩn bị rát quân, hoàn toàn nháo loạn. Chỉ trong vòng mấy phút ngắn ngủi, quân Hán trong cơn mưa tên dồn dập còn chưa kịp định thần thì từ bên cánh rừng bên trái đã xuất hiện vô số quân Tần mặc áo giáp màu đen, ai nấy cầm trường kiếm, khi cung tên còn chưa bắn xong, khi quân Hán vô phương triển khai, ào ạt xông vào quân Hán đang nấp tránh mưa tên, nhất thời buông kiếm, quân Hán trong cơn mưa tên miễn cưỡng bỏ chạy, số còn lại đang ẩn nấp sau đá núi còn chưa kịp phán đoán tình hình, thì đã bị quân Tần chém giết, tổn thất gần hết.

    Cánh quân Hán này theo Phàn Khoái chinh chiến nhiều năm, đã là cánh quân tinh nhuệ có kinh nghiệm chiến đấu nhiều năm, trong lúc tiếng cung nỏ vang lên, một số lão binh đã tiện thế xoay lưng xuống ngựa, ngựa chiến cũng đồng thời nằm xuống đất, tránh được tổn thất của đợt công kích thứ nhất, nhưng do kị binh của Mông Điềm đã chuẩn bị bàn đạp mà thời đó còn chưa xuất hiện, khiến cho kị binh trong tình trạng chiến đấu vẫn mang được cung tên với uy lực hùng mạnh mà không cần phải có quân mang cung riêng biệt, khiến cho khà năng chiến đấu lên cao mấy phần, dựa vào bàn đạp, buông tay phải vẫn có thể nắm trường kiếm chém giết kẻ địch, đúng là khiến người ta kinh ngạc.

    Gần như chỉ trong vòng nửa giờ ngắn ngủi, sau đợt công sát thứ nhất, 3 vạn quân Hán tinh nhuệ ban đầu chỉ còn lại chưa đầy hai vạn, còn sau đợt thứ hai thì thê thảm đến mức khiến người ta không dám tin vào những gì xảy ra trước mắt, ba vạn tinh binh quân Hán dưới sự tấn công ồ ạt của quân Tần đã bị tổn thất hơn nửa.

    Chu Thông trong thời khắc nghe thấy tiếng cung nỏ, trong lòng biết rõ không ổn, thuận thế xoay lưng xuống ngựa, chiến mã đồng thời nằm xuống đất, tránh đợt công kích mũi tên mới. Thật may đây đều là những lão binh có kinh nghiệm binh sĩ lão luyện, gần như đồng thời đều phản ứng lại được với tình hình, nhằm lúc chiến mã ngã xuống, lần lượt trốn vào sau gốc cây lớn, tránh sự công kích của màn mưa tên. Thế nhưng đợt tấn công thứ hai của quân Tần quả sức nằm ngoài sức tường tượng của quân Hán, không kịp phòng bị đều bị chém tơi tả, thất bại thảm hại. nguồn t r u y ệ n y_y

    Chu Thông sau khi cơn mưa tên qua đi, đứng dậy nhìn bốn xung quanh mới phát hiện xung quanh mình đầy xác chết, những binh sĩ vừa bị hắn trách mắng cũng đã biến thành cái xác lạnh lẽo.

    Lúc này, một con chiến mã màu đen đột nhiên phóng ra từ bên phải cách hắn không xa, theo hướng kẻ địch phóng đi. Hắn mới nhìn thấy một tên phó tướng của mình vừa bò dậy từ đám xác chết, chưa kịp đứng thẳng dậy, đã bị kị sĩ quân Tần dùng trường kiếm trong tay xiên mất đầu, trong khoảnh khắc chiếc đầu rơi xuống, chân trái kị sĩ đột nhiên hất lên, đá cái đầu vừa rơi xuống bay lên, tay trái nắm chặt búi tóc của cái đầu, treo bên hông, tiếp tục nhằm vào một binh sĩ quân Hán khác.

    Động tác nhanh nhẹn mà liên hoàn này, làm cho Chu Thông vô cùng kinh sợ, chiến lực quân Tần quả thật ngoài sức tường tượng của hắn, lúc này nghĩ tới Hạng Vũ bị Mông Điềm giết đến mức liên tục bại lùi dường như là chuyện khó mà trách được.

    Đang lúc hắn vô cùng khiếp sợ với uy lực quân Tần, thì có hàng trăm kị binh quân Tần, nhằm Chu Thông hắn mà tấn công đến. Chu Thông lúc này không còn kịp suy nghĩ gì, thuận tay với lấy một thanh trường kiếm còn dính máu tươi rơi bên cạnh, vừa lên ngựa vừa gằn giọng hét: "Mẹ mày, leo lên cho ông mày xem, giết cho ông mày"

    Nói xong, điên cuồng xông vào hàng trăm quân Tần..

    Trong đêm đen, tiếng thét giết chói tai dần dần tắt hẳn, tiếng quạ rúc trong rừng sâu vang lên, gió lạnh mang đi mùi tanh của máu, lờn vờn trên những xác chết đã dần trở nên cứng đờ. Người binh sĩ trẻ tuổi cách đây ít lâu còn sống động vui tươi, giờ đã vô tri vô giác nằm lại trong núi lạnh.

    Bành Việt do lần đầu đơn độc xuất quân dưới trướng Mông Điềm, sau khi



    nhận được mệnh lệnh liền dẫn theo 3 vạn tinh kị xuất ngựa thần tốc, vội vã sao cho kịp đến miệng núi trước canh ba, theo lời dặn dò của Mông Điềm cẩn thận mai phục, chờ đợi trong im lặng, nhưng trong lòng không kiềm nổi sự nghi ngờ quân Hán lộ ra chân ngựa. Quả nhiên tất cả đều không khác xa mấy so với dự đoán của Mông Điềm. Khoảng canh 4 quả nhiên đã nhìn thấy đối diện sơn cốc có mai phục, một cánh quân 3 vạn kị binh lặng lẽ tiến lên Thượng Đảng.

    Lúc này cánh quân Hán trong nháy mắt đã bị tiêu diệt tan tành, quả thực có chút không ngờ, cánh quân kị sĩ của Mông Điềm lại chiến đấu ngoan cường như thế, ngạc nhiên và không kiềm được sự khâm phục đối với tài năng lãnh đại quân đội của Mông Điềm.

    Vì lần này Thành Thái không xuất chinh cùng, phi hành quân mà Bành Việt đã ngưỡng mộ từ lâu cũng không được tham gia cuộc chiến diệt hán lần này, khiến cho Bành Việt cũng như một bộ phận tướng sĩ cũng không được tận mắt lĩnh giáo sự kì diệu của phi hành quân chỉ có thể tìm hiểu thần dũng của cánh quân đó qua mồm binh sĩ kể lại.

    Cuộc chiến diệt hán lần này vì sao Trương Cường không ra lệnh cho Thành Thái cùng xuất chinh, chủ yếu vì thuốc nổ của Hồ Phù sản xuất không kịp, thêm nữa thực lực của quân Tần đã có khả năng thắng xa so với quân Hán, lúc này không nhất thiết phải sử dụng, nguyên nhân khác là do Trương Cường không muốn loại vũ khí tiên tiến này, được tiết lộ quá nhanh trước mắt người Hung Nô.

    Chu Thông lúc này vừa chém chết một kị sĩ quân Tần đang xông lên nghênh chiến, máu tươi phun ra ướt cả ngực hắn, mặc dù có lớp áo giáp, thế nhưng gió núi thổi qua, cũng có thể cảm thấy sự lạnh lẽo của tê buốt.

    Lúc này quân Hán miễn cưỡng tập trung bên cạnh hắn có không đến 5 nghìn, số 3 nghìn còn lại bị quân Tần phân tán bao vây bốn phía, có thể thấy là đã không còn hi vọng rồi.

    Nhìn thấy thế Chu Thông lấy tay vuốt mồ hôi lạnh lẫn máu trên trán, vung thanh trường kiếm trong tay hét: "Các huynh đệ, hãy xông lên, dù có chết cũng phải quyết chiến một phen"

    Nói xong... gầm lên một tiếng, lại vung thánh trường kiếm nhằm đêm tối xông đến.

    Trong lán, Mông Điềm lặng lẽ ngồi trước cái bàn nhỏ, đang tập trung cao độ nhìn vào tấm bản đồ Thượng Đảng được vẽ rất tinh tế, ánh nến trong lán soi vào khuôn mặt ông, khi ẩn khi mờ.

    Gió lạnh trong đêm lọt qua khe lán thổi vào trong, khiến cho con người cảm giác được hơi lạnh lẽo, một tên lính thân cận lo lắng trong lán quá lạnh, liền lấy một tấm áo da báo khoác lên người Mông Điềm, cẩn trọng nói: "Tướng quân, chắc là canh 5 rồi, Bành Việt còn chưa có tin tức gì, chỉ e.."

    Mông Điềm liếc nhìn ánh nến khi ẩn khi hiện, gật đầu: "Trời sáng rồi hãy tắt nến đi"

    Tên lính kia nghe thấy thoáng sững người, nhìn thấy bên ngoài bạt lộ ra ánh sáng mới phát hiện, bên ngoài trời đã sáng, vội bước lên vén bạt, để cho ánh sáng ban mai lọt vào bên trong.

    Vừa đi đến cửa, tấm bạt vừa được vén lên thì thân hình to lớn vạm vỡ của Vương Bôn bỗng nhiên xuất hiện, nhìn thấy Mông Điềm vẫn ngồi trên tấm sạp, thần thái ung dung bình thẩn, chắp tay nói: " Tướng quân quả nhiên dự liệu không sai, miệng núi cách 30 dặm quả nhiên có quân mai phục của đối phương, chúng ta đột nhiên cho hạ trại tại chỗ, haha, bọn chúng quả nhiên lo lắng, đã lộ tung tích, bị ba vạn tinh binh chúng ta tiêu diệt gọn, ha ha ha ha..."

    Mông Điềm nhìn Vương Bôn đang cười lớn, không kiềm được cũng bật cười: "Bành Việt quả nhiên đúng là nhân tài, bệ hạ quả là biết dùng người"

    Bành Việt gật đầu thưa: "Không sai, bệ hạ mặc dù tuổi còn nhỏ, nhưng biết thu phục lòng người, lần này bệ hạ không lệnh cho phi hành quân của Thành Thái xuất chiến, nếu không nhất định khiến cho Phàn Khoái sợ đến mức đần người ra, ha ha ha"

    Lời vừa dứt, thì nghe thấy tiếng bẩm của lính thân cận: "Hai vị tướng quân, tướng quân Bành Việt đã thắng lớn trở về, đang ở ngoài lán chờ lệnh"

    Mông Điềm nghe thấy thế hai mắt sáng lên, vừa đứng dậy đi ra ngoài lán, vừa chắp tay cười: "Bành tướng quân, khải hoàn quay về, Mông Điềm còn chưa đích thân đi nghênh đón"

    Bành Việt lúc này vừa đến lán, đang đợi ngoài lán, đột nhiên thấy Mông Điềm chắp tay xuất hiện, vô cùng cảm động vội chắp tay thưa: " Chỉ là một trận thắng nhỏ, Bành Việt tự thấy xấu hổ, tuyệt không dám được tướng quân đích thân nghênh đón"

    Mông Điềm đưa mắt nhìn, thì thấy Bành Việt thân mặc áo giáp, khuôn mặt đen bóng bị một vài vết xước trầy máu, áo khoác chiến màu đen mặc dù không nhìn thấy vết máu, nhưng có thể ngửi thấy mùi máu tanh nồng, có thể thấy đích thân Bành Việt đã tiêu diệt không ít quân địch

    Trong lòng bất giác xuất hiện sự kính trọng, nhìn Bành Việt gật gật đầu, rồi xoay lưng nói với tên lính thân cận bên cạnh: "Lệnh cho toàn quân lập tức đứng dậy toàn tốc truy đuổi quân Hán, với tốc độ nhanh nhất đến đất Thượng Đảng, ai trái lệnh giết"
     
  19. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 3: TRẦN BÌNH DÙNG MƯU
    Khi ánh bình minh đầu tiên xuất hiện trên nền trời, xua đi màn đêm trong thành Thượng Đảng, Phàn Khoái đang đứng trên tường thành Thượng Đảng, nhìn vào nơi xa xăm, không khí vương vất khí lạnh lúc tảng sáng, dãy núi xa xa bị bao phủ bời lớp mây sáng nhẹ nhẹ, có chút mông lung khiến cho con người không thể nhìn xa hết tầm mắt.

    Bên cạnh Phàn Khoái, thần sắc Công Tôn Thăng bất an thở dài: "Tướng quân, trời đã sáng, nếu lại vẫn không thấy Chu Thông, thì e là ba vạn tinh binh lành ít dữ nhiều rồi"

    Phàn Khoái thần sắc căng thẳng nhìn Công Tôn Thăng gật đầu đáp: " Chúng ta về doanh trại hãy nói, lệnh cho quân trong thành ngay lập tức chuẩn bị sẵn sàng nghênh chiến, phó tướng trở lên đều phải có mặt trong lều vải, thào luận đối sách"

    Nói xong, bước xuống khỏi tường thành, xoay người lên ngựa, cùng Công Tôn Thăng vội vàng phóng nhanh đến đại bản doanh.

    về đến đại bản doanh, mới phát hiện các tướng đều đã có mặt trong đó, thần sắc nghiêm trọng đợi hắn. Nhìn thấy Phàn Khoái đi vào, đều không hẹn mà cùng đứng dậy nghênh đón.

    Phàn Khoái thấy thế, khẽ nhíu mày nói: "Mọi người hãy cứ bình tĩnh, Chu Thông còn chưa có tin tức gì báo về, nhưng tình hình có vẻ không lạc quan, vì vậy bản tướng quân hi vọng mọi người nghĩ ra nhiều biện pháp, xem có chủ ý gì hay để đối phó với cục diện nguy hiểm trước mắt"

    Công Tôn Thăng ngay lập tức đáp lời: "Theo mạt tướng thấy, nên vừa tăng cường phòng bị, vừa cầu cứu Thái Nguyên, nếu như chủ công có thể nhanh chóng đón được tinh binh bên Hung Nô, thì Thượng Đảng còn có một tia hi vọng"

    Phàn Khoái nhìn Công Tôn Thăng, lắc đầu: " Cứu viện Thái Nguyên chính là sao đêm... chỉ e cũng không có cách nào đến được trước khi thành bị phá, rốt cuộc đối phương có chủ lực 30 vạn quân Tần, chúng ta chỉ có 4 vạn người, có thể kiên trì trước đợt tấn công thứ nhất của đối phương đã là tốt lắm rồi, do vậy nghênh chiến chính diện tuyệt đối không thể, chúng ta phải có biện pháp khác, nếu không chỉ có con đường chết"

    Lời hắn vừa dứt, thì đám đông trong doanh trại đều trầm mặc, tấn công thành Thượng Đảng là 30 vạn quân Tần thế lực hung hãn, nếu muốn phản kích thắng lợi e rằng không thể, các tướng quân trong trại nghe thấy đều không hẹn mà cùng trẫm sắc mặt xuống, nhíu mày khổ não suy nghĩ sách lược để giải quyết nguy cơ trước mặt.

    Hồi lâu, đều thấy không còn cách gì có thể cứu vãn, bất giác đều lần lượt đưa mắt nhìn Phàn Khoái, Phàn Khoái lúc này cũng thấy ngoài cách cố thủ ra không còn sách lược nào ổn thỏa hơn, nhìn thấy mọi người đều đang nhìn mình, bất giác cười gượng nói: "Nếu là trá hàng, chỉ e là rất khó lừa được lão tướng cao thủ lão luyện như Mông Điềm, các vị ai có cách gì hay không?"

    Công Tôn Thăng suy nghĩ hồi lâu đáp: "Hay là cho Công Tôn Thăng dẫn theo 5 nghìn tinh binh nhân lúc quân Tần chưa đến, sẽ ra khỏi thành trước, chiêu mô binh sĩ ở các phương khác, quấy rối quân Tần từ sau lưng"

    Một vị tướng lĩnh trung niên ngoài 30 tuổi cười nhạt ngắt lời Công Tôn Thăng: "Nếu tướng quân mang theo 5 nghìn tinh binh chạy mất thì chúng ta chỉ còn lại 3 vạn 5 nghìn người lại càng không phải là đối thủ của quân Tần?"

    Công Tôn Thăng nghe thấy thế, tức giận đến biến sắc mặt nói: " Từ Trị, đại chiến đang đến, ông nói những lời làm dao động tinh thần binh sĩ như thế là có ý gì? Công Tôn Thăng ta, cùng Tướng quân khởi binh từ huyện Bái, đến nay đã được 3 năm, đã trải qua không ít trận chiến, vào sinh ra tử, ngươi chỉ là hàng tiếu tốt sao dám nghi ngờ bản tướng quân, làm nghi hoặc lòng người, thật là đáng tội"

    Phàn Khoái lúc này mới hừm một tiếng, xen vào cuộc cãi vã của hai người, hết kiên nhẫn nói: "Ý của Công Tôn mặc dù có lý, nhưng sau khi 5 nghìn quân xuất thành sẽ đạt được bao nhiêu tác dụng còn chưa rõ, nhưng sự phòng thủ trong thành vốn đã yếu, nay nếu thiếu 5 nghìn tinh binh nữa thì muốn phòng bị e cũng rất khó..."

    Nói đến đây, thì nghe thấy tiếng bước chân quen thuộc từ ngoài vọng vào, còn chưa kịp phản ứng thì đã nghe thấy tiếng tên lính thân cận bầm: " Đô úy Trần Bình đại nhân đến"

    "Trần đại nhân?" Phàn Khoái sững người, không ngờ trong lúc nguy nân thế này Trần Bình lại xuất hiện kịp thời đến thế, bất giác cảm động thốt lên: "Đại nhân sao lại đột nhiên đến đây? Hay là chủ công có chuyện gì?"

    Trần Bình khoảng 25,26 tuổi, sắc mặt trắng trẻo, không có râu, dưới đôi lông mày thanh tú, đôi mắt dài lóe lên vẻ xào quyệt nhưng tự tin, nụ cười ung dung mà bí bách, đôi môi mỏng, tăng thêm phần ngạo mạn và cởi mờ trên khuôn mặt trẻ không mấy thanh tú.

    Anh ta là cưỡi ngựa phóng đi suốt đêm, nên áo dài màu xanh thẫm đã dính đầy cát vàng, tấm vải quấn trên đầu cũng bám một lớp cát, phong thái đầy bụi bặm phong trần.

    Nhìn rõ ràng Trần Bình đứng trước mặt, Phàn Khoái định thần lại, vui mừng nói: "Trần đại nhân, ngài đến rồi, chúng ta...ba mươi vạn quân Tần"

    Trần Bình không kịp phủi bỏ bụi đất trên người, vội bước đến giữa căn phòng, ngồi xuống cái bàn nhỏ bên cạnh Phàn Khoái, gật đầu: "Tình hình trong thành hiện nay như thế nào?"

    Phàn Khoái nghe xong sắc mặt biến đổi, trống rỗng nhìn Trần Bình gật đầu: "Vốn dĩ ta muốn quân Tần trúng kế khi đi qua miệng núi Dã Lang, nên đã cho mai phục một trận diệt uy phong của quân Tần, tiêu diệt khí thế bọn chúng, nhưng không ngờ..."



    Trần Bình nghe thế ung dung gật đầu nói: "Mưu lược này của tướng quân không tồi, tuy nhiên, Mông Điềm là tay tướng lão luyện của đối phương, tướng quân đã có chút coi thường rồi"

    Phàn Khoái bị Trần Bình phê bình trước mặt bao nhiêu hạ thủ như thế, sắc mặt đỏ bừng, ngại ngùng nói: " Theo tiên sinh, thì trước mắt có kế sách gì để đẩy lùi địch không" Bạn đang xem truyện được sao chép tại: t.r.u.y.e.n.y.y chấm c.o.m

    Trần Bình nghe thấy thế đưa mắt nhìn một lượt đám tướng quân đang bất an trong trại, gật đầu cười: "Nếu không có cách thì chủ công đã không lệnh cho ta đến Thượng Đảng để cứu vãn cục diện thất bại"

    Nói đến đây, đôi mắt nhỏ dài bỗng như có tia sáng vụt qua, giọng điệu kích động và đầy tính mê hoặc nói: "Chủ công đã gặp được Mặc Đột Thiền Vu của quân Hung Nô, cũng đã được Mặc Đột Thiền Vu của quân Hung Nô nhận lời cho mượn 10 vạn tinh kị, chỉ cần mọi người kiên trì ít ngày, đại quân Hung Nô tới, tất cả mọi chuyện đều có thể giải quyết thuận lợi như thế chẻ tre"

    BỊ cái tin chấn động đó do Trần Bình mang đến làm cho ngạc nhiên đến sững người ra, Phàn Khoái hiểu rõ, căn cứ vào hiệp ước giữa Lưu Bang và quân Hung Nô, căn bản không thể mượn được nhiều tinh binh Hung Nô như thế, tuy nhiên khi hắn nhìn thấy những tướng quân khác trên mặt đều lộ vẻ vui mùng khó giấu bèn ngay lập tức hiểu được dụng ý của Trần Bình.

    Phàn Khoái khống chế sự kích động trong người, lạnh lúng nói: "Mọi người nghe rõ rồi chứ, 10 vạn tinh binh Hung Nô chỉ mấy ngày nữa sẽ đến, chỉ cần chúng ta có thê ứng phó với tình cảnh hiện tại, Mông Điềm dù có lợi hại đến mấy chúng ta cũng nắm chắc phần thắng"

    Công Tôn Thăng nghe thấy thế, chắp tay nói với Trần Bình: " Trước mắt cần phải ứng phó như thế nào, xin tiên sinh chỉ giáo"

    Trần Bình nghe thấy thế bèn bình tĩnh quét mắt nhìn một lượt đám người trong phòng, rồi mới mỉm cười: "Mọi người không cần phải lo lắng, Trần Bình có hai kế, chỉ cần liên tục phát ra, nhất định sẽ khiến Mông Điềm tự động rút quân, nếu không thể rát quân, cũng sẽ tiêu diệt uy phong quân địch, chỉ cần kéo dài mấy ngày, đợi quân Hung Nô tới, thì vòng vây Thượng Đảng sẽ được giải"

    Đám đông nghe hắn nói một cách tự tin như thế, bất giác đều thấy yên tâm đi nhiều, tâm trạng căng thẳng trước đây đều nhẹ nhàng đi nhiều, không khí u uất trong phòng cũng dần nhẹ nhàng đi trong tiếng cười thoải mái mà còn có dụng ý khác của hắn.

    Trong gió sớm mát lạnh, Mông Điềm cưỡi trên lưng con chiến mã màu đen chạy hết tốc lực, lá cờ chiến màu đen sau lưng ông thêu một chứ Mông màu trắng to tướng, theo sau lưng ông đón gió, trong ánh nắng sương sớm lại hiện ra thêm phần lóa mắt.

    Nhìn xa xa hút tầm mắt tường thành Thượng Đảng to lớn sừng sững bị bao phủ trong làn mây sớm, Mông Điềm ghì dây cương, đạp mạnh vào hông con ngựa con chiến mã hí lên một tiếng vang rền. Mông Điềm hít một hơi sâu không khí mát lành buổi sớm, hai chân kẹp chặt vào bụng con ngựa khiến cho người và ngựa cố định lại với nhau, gió sớm thổi qua khiến cho áo tơi màu đen của ông tung bay phần phật, trong khoảnh khắc này, ông càng giống một chiến thần kiêu ngạo trên đỉnh núi, kiên cường đối diện với kẻ thù!

    Lúc này, tiếng vó ngựa dồn dập từ phía trước chạy lại, Mông Điềm khuôn mặt bình tĩnh, đôi lông mày rậm khẽ nhíu lên, nói với hướng có âm thanh kia vọng đến: "Chuyện gì, sao căng thẳng thế?"

    Người phi ngựa chạy đến chính là Bành Việt, thấy vẻ bất an và nghi hoặc trên khuôn mặt anh ta, nhìn thấy Mông Điềm, anh ta vẫn ở yên trên lưng ngựa chắp tay: " Tướng quân, Cửa thành Thượng Đảng mở rộng, thứ dân vào ra không ngớt, ngoài cửa thành chỉ có ít quân Hán trấn giữ, toàn thành không có dấu tích nào của việc khai chiến"

    "Hà?" Mông Điềm nghe thấy cũng thấy ngạc nhiên với tình thế bất ngờ này, vội vàng thúc ngựa đến một hòn núi đá địa thế tương đối cao, đưa mắt nhìn Thượng Đảng xa xa trong tầm mắt.

    Quả nhiên tình hình không khác gì Bành Việt nói, cửa thành dày và nặng đang được mờ, ở chỗ này cũng có thể nhìn thấy đường ngang lối tắt trong thành, ngoài cửa thành có một nhóm đi chợ vội vàng mang theo hàng hóa vào vào ra ra, lại khênh theo cái sọt mới tinh vừa được đan, co người lại vác theo một cuộn vải thô mới dệt đi vào thảnh.

    Hai tên quân Hán chịu trách nhiệm giữ thành đang nghiêm túc kiểm tra hàng hóa và người ra vào thành, dường như không chút quan tâm nào đến cái sát khí đang vương vít trong không khí.

    Vương Bôn lúc này cũng thúc ngựa đến bên Mông Điềm, ngạc nhiên nhìn cảnh tượng yên tĩnh nhưng khiến người ta thấy kì lạ bên ngoài thành Thượng Đảng phía xa kia, bất giác thất sắc nói: "30 vạn đại quân Tần đang ép thành, lại vừa bị chúng ta tiêu diệt 3 vạn tinh binh, sao lại yên tĩnh như thế nhỉ, hay là chúng có quỷ kế gì khác?"

    Bành Việt lúc này không kiềm được nói thêm: "Trần Bình nhiều mưu ma chước quỷ, người này khi nhận chức trong quân Hạng Vũ, không nhận được sự trọng dụng của Hạng Vũ, nhưng không ngờ sau khi đầu quân cho Lưu Bang lại liên tục hiến kế, đã chiếm được địa bàn Hà Đông đất đai màu mỡ địa thế hiểm yếu, quả thực không thể xem thường. Tướng quân, chúng ta nên cẩn trọng, nếu cứ tấn công chỉ e mắc lừa"

    Vương Bôn nghe thấy thế gật đầu: "Không sai, tình hình trước mắt quả là ngoài dự liệu của chúng ta, đối phương không quá 5 vạn nhân mã, lại trong lúc bị đại quân dồn ép như thế, nhưng không hề có chút phòng bị nào, quả thật khiến người ta khó mà tin được"

    Mông Điềm nhìn hai tên hán đang cẩn thận tra xét người và hàng hóa, gật đầu thở dài: "Lệnh cho đại quân ngay lập tức bao vây, không có lệnh không được tùy ỷ hành động"
     
  20. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 4: TIN ĐỒN NHẢM THÌNH LÌNH XUẤT HIỆN
    Ánh nắng ban mai xuyên qua chạm lộng chấn song cửa sổ đại điện xuyên vào đại điện loang lổ, làm cho người ta có cảm giác như ở trong mộng. Trương Cường bỏ cây bút trong tay xuống, vừa phê chuẩn xong bản tấu, đưa bản tấu nét mực còn chưa ráo nét mực cho Hàn Hoán đứng hầu bên cạnh.

    Tiện tay nâng chén trà nóng vừa pha hớp một ngụm, vừa đứng dậy đi đến cửa đại điện hưởng thụ ánh mặt trời đầu xuân ấm áp, vừa rũ bỏ những u uất đang tích trữ trong lòng, nhìn ra ngoài điện, chỉ thấy trên nguyệt đài cao cao, hai tên vệ cẩm quân mặc áo giáp đứng nghiêm trang, xa xa đỉnh điện màu tro dần dần hiện lên trong tầm mắt.

    Nhìn thấy tâm trạng Trương Cường không được vui, Hàn Hoán cẩn trọng mỉm cười: "Bệ hạ, hôm nay thời tiết quả là đẹp hiếm có, bệ hạ hay là vào Thượng Lâm Uyển đi dạo đi"

    Trương Cường mặc áo dài đen, chính là loại áo không lạnh không nóng, hoàng đế cúi đầu nhìn áo mình đang mặc, bất chợt nhớ đến lần đầu tiên gặp hoàng hậu, cũng là thời tiết như thế này, cái áo này chính là đích thân hoàng hậu may cho hoàng đế, còn nhớ lúc đó cảm giác mặc trên người thật ấm áp đến mức khó nói thành lời.

    Đang trong lúc trẫm tư, mới nhớ ra, sau lần trước cãi nhau một trận to với hoàng hậu, đã hơn một tháng rồi chưa hề gặp mặt hoàng hậu, nỗi đau tang tóc đã bị sự bận rộn trong một tháng làm tiêu tan đi ít nhiều, tuy nhiên vẫn làm u uất tâm can như cũ, chỉ có điều không đâm buốt tim gan như ban đầu, mà trở thành một nỗi đau âm ỉ lâu dài, lúc nào cũng khiến hoàng đế cảm thấy một nỗi đau chưa từng thấy bao giờ, khắc cốt ghi tâm.

    Nhìn thấy Trương Cường sắc mặt trẫm trọng Hàn Hoán cẩn trọng bước từ đằng sau lên, nói nhỏ: "Bệ hạ, nô tài rất lâu rồi không thấy bệ hạ nở nụ cười rồi"

    Trương Cường nghe thấy thế sững người, mới nhớ ra, đến lúc này sau khi đã có được thân phận tôn nghiêm chí cao, bản thân thực sự cũng chưa trải nghiệm qua niềm vui đơn giản của thế kỉ 21 trước đây, số lần cười vui vẻ dường như không có cách nào lục tìm được trong kí ức, tất cả đều chỉ nghiêm trang, trẫm trọng.

    Hoàng đế cười gượng một tiếng, ngoảnh đầu nhìn lại khuôn mặt lo lắng quan tâm của Hàn Hoán, gật đầu than: " Hãy cùng trẫm đi đến cung Tuyên Minh, trẫm đi thăm hoàng hậu"

    Hàn Hoán cần trọng nhìn Trương Cường, đáp nhẹ: "Bệ hạ, thái úy còn chưa tra rõ, bệ hạ đã đi thăm trước, hay là có chuyện gì"

    Trương Cương hừm một tiếng, gật đầu nói: "Trẫm đi là được, không cần có chuyện gì"

    Nói xong, bước lớn ra ngoài đại điện, rồi bước lên kiệu sớm đã đợi ngoài điện, nhằm hướng cung Tuyên Minh của hoàng hậu tiến thẳng. Đây là lần đầu tiên Trương Cường có ý định thực sự đến cung hoàng hậu, điện Tuyên Minh nằm ở cung Hàm Dương, sau hai ngôi điện chính, quy mô rộng lớn, khí thế dồi dào, là cung điện hoa lệ nhất trong cung Hàm Dương, đây là tẩm cung Vương hậu Tần Vương các triều đại trước, qua mấy trăm năm bào dưỡng sửa chữa, lại càng thêm phần mĩ lệ, trong sự uy nghiêm lại toát ra vẻ mĩ lệ, xinh tươi, trẫm định nhưng không mất đi vẻ thanh nhã, giống như một cô thục nữ cao quý nhẹ nhàng trông xuống thâm cung buồn bã ai oán.

    Khi kiệu mềm của Trương Cường chậm chậm tiến đến quảng trường trước điện, trên quảng trường rộng lớn, ngoài cấm vệ được phòng bị nghiêm ngặt, thì không thấy một tên nô tài hay cung nữ nào, cung điện hoa lệ vốn có, trong ánh nắng mặt trời buổi sáng hiện ra không chút sức lực và nhợt nhạt.

    Dường như không ngờ rằng Trương Cường lại đột nhiên xuất hiện ở điện Tuyên Minh, cấm vệ phụ trách việc trong coi điện Tuyên Minh, hơi ngạc nhiên, rồi đồng loạt quỳ xuống hô to: "Bệ hạ vạn tuế!"

    BỊ tiếng động ngoài điện gây kinh động, cánh cửa chạm lộng bằng vàng từ từ mở ra một khe hở nhỏ, một nô tài trung niên khoảng hơn 30 tuổi sắc mặt hoang mang chạy đến nguyệt thái quỳ xuống đất ran rẩy thưa: " Nô tài truyền lệnh điện Tuyên Minh Triệu Trình tham kiến bệ hạ, bệ hạ vạn tuế!"

    Trương Cường trong lòng nặng trĩu nhìn đại điện đầy tử khí, nén không được tiếng thở dài, đang định bước vào, thì nghe thấy tiếng Hàn Hoán bẩm: "Bệ hạ, điện Tuyên Minh bây giờ vẫn là chốn chờ tội, bệ hạ muốn vào, e là..."

    Trương Cường hừm một tiếng, không để tâm đến lời khuyên cản của Hàn Hoán, mà sải bước lớn đi vào trong điện. Hình như rất lâu rồi chưa mở cửa, trong đại điện khí đục nồng nồng khiến Trương Cường bị sặc, đang lúc thính ứng với ánh sáng mờ mờ trong đại điện, thì nghe âm thanh quen thuộc ran rẩy bên tai: "Bệ hạ... sao bệ hạ lại..."

    Trương Cường quay người lại nhìn, thì thấy hoàng hậu Tà Uyên người mặc áo dài thầm màu, tóc dài được buộc một cách qua loa sau lưng, dùng một cây trăm ngọc cố đinh, khuôn mặt nhợt nhạt võ vàng, thân hình gầy đi nhiều.

    Nhìn thấy bóng dáng quên thuộc của Trương Cường, Tà Uyên mãi một lúc sau mới định thần lại, cười nói: " Bệ hạ đến ban chết cho thần thiếp phải không?"

    Trương Cường nghe thấy thế sững người, gật đầu cười gượng: " Trẫm đến thăm nàng, chứ không có ý gì khác"

    Tả Uyên lúc này mới để ý thấy chiếc áo dài mà hoàng đế mặc chính là chiếc áo do đích thần mình may, đỏ hoe mắt, nức nở: " Không lẽ bệ hạ còn nhớ đến thần thiếp, Tà Uyên thấy thế là đủ rồi"

    Trương Cường nhìn thấy khuôn mặt vàng võ của nàng, bất giác gật đầu than: "Nàng thân là hoàng hậu, sao lại hạ độc thủ, trẫm hôm nay đến thăm nàng, chính là tận nghĩa vợ chồng, thái úy đang điều tra nghiêm ngặt án này, tin rằng không lâu sau sẽ rõ trắng đen, đến lúc đó nàng yên tâm, trẫm tuyệt đối không liên lụy kẻ vô tội, Tả đại nhân trẫm vẫn vô cùng tin tường."

    Tả Uyên nghe thấy biết rằng Trương Cường đã cho mình là hung thủ rồi, bất giác trong lòng thấy đau đớn vô cùng, hồi lâu mới cười gượng một cách khó khăn: " Tả Uyên tạ ơn long ân bệ hạ" truyện được lấy tại t.r.u.y.ệ.n.y-y



    Trương Cường nghe thấy tiếng nàng mang hàm ý mỉa mai, bèn lạnh lùng hừm một tiếng: "Hoàng hậu sức khỏe không được tốt, hãy tĩnh dưỡng thêm, trẫm phải hồi cung rồi"

    Nói xong bèn quay người bỏ đi.

    Tả Uyên nghe thế bèn nhìn rất lâu vào Trương Cường và chiếc áo dài màu đen, cười buồn: " Bệ hạ, Tả Uyên có thế lại được thấy bệ hạ trong lòng đã mãn nguyện lắm rồi, thần thiếp cung tiễn bệ hạ"

    Nói xong, thân hình yếu ớt mảnh mai khẽ rung lên, rồi cung kính quỳ bái xuống đất, khuôn mặt nhợt nhạt thêm mấy phần kiên quyết.

    Trương Cường nhìn thấy nàng không đại náo như trong dự liệu, bất giác thấy kì lạ, quay lưng lại hỏi: " Hoàng hậu có thể bình tĩnh như thế, làm trẫm rất yên tâm, trẫm nhất định sẽ giảnh lại cho nàng công lý"

    Lúc này, Hàn Hoán cẩn trọng thưa: "Bệ hạ, nương nương thân thể yếu ớt, nếu có thế ra ngoài đi lại, thì sẽ tốt hơn"

    Trương Cường nghe thế sắc mặt biến đổi, trừng mắt nhìn Hán Hoán nói: " Thái úy đang điều tra vụ án này, đợi sau khi tất cả được điều tra rõ ràng hãy nói"

    Lời nói lạnh lùng khiến Tả Uyên vừa đứng dậy đau đớn, người váng vất, may mà có một cung nữ đứng bên cạnh kịp thời dìu đỡ.

    Trương Cường thấy thế nhíu mày, đang định quay lưng thì thấy một tên nội giám mặc áo danh vội vàng bước tới, quỳ trước mặt hoàng đế thưa: " Bê hạ, thừa tướng đang đợi bệ hạ trước đại chính điện, nói có việc quan trọng cầu kiến"

    Trương Cường nghe xong trong lòng thắt lại, nhất định là cuộc chiến diệt hán ở tiền phương xảy ra vấn đề gì, nếu không Phùng Kiếp tuyệt không hoang mang thế, không để ỷ gì đến hoàng hậu, rồi lên kiệu mềm, ra lệnh: "Đi mau, mau về đại chính điện"

    Nhìn thấy ngự giá của hoàng đế mau chóng mất hút trong tầm mắt Tả Uyên thu ánh mắt thất thần lại, tê liệt ngã xuống đất, cười gượng: "Hoàng thượng đã nghi ngờ Tả Uyên như thế, đáng tiếc cho 5 năm Tả Uyên khố Sở đợi chờ, cái gì là lãng tử quay đầu, thà đừng quay đầu còn hơn., ai"

    Bên cạnh, một tiểu cung nữ dung mạo xinh đẹp bước lên trên cẩn trọng dìu Tả Uyên đứng dậy an ủi: "Nương nương đừng vội thất vọng, hoàng thượng là minh quân hiếm thấy, hung thủ nhất định không qua được mắt hoàng thượng"

    Tả Uyên cười gượng một tiếng, rồi mệt nhọc ngồi xuống chiếc sạp, vừa gật đầu than: "Diệp Nhi, không thế nói thế được, ta thân là hoàng hậu nhưng không có con nối dõi, e rằng khó tránh được tội chết, hôm nay bị người ta hãm hại đến bước đường này, dù phụ thân có tâm, cũng không dám cầu xin trước mặt hoàng thượng, ta..."

    Nói đến đây, đã nức nở không thành tiếng, khó lòng kiềm chế.

    Diệp Nhi nhíu mày nói: "Nương nương, nô tì sẽ nghĩ cách đi liên hệ với ngự sử đại nhân, xem có thể cứu được nương nương thoát khỏi nguy nan không"

    Tả Uyên nghe thấy thế vội ngăn: "Diệp Nhi, không được, ngươi làm thế cũng sẽ liên lụy cả phụ thân ta, sự anh minh của bệ hạ trong các triều đại quân vương thật khó thấy, nếu bị phát giác, chúng ta càng nhanh đến chỗ chết"

    Diệp Nhi sững người, vội vàng nói: "Nương nương, chúng ta không thể ngồi chờ chết được"

    Tả Uyên nhìn cửa điện đang được đóng lại nói: "Diệp Nhi, yên tâm, hoàng thượng không giết nổi ta đâu"

    Trong lúc Trương Cường vội vàng đến đại chính điện mới phát hiện thừa tướng Phùng Khứ Tật, thái úy Phùng Kiếp, ngự sử đại phu Tả Lâm, đình úy Tiêu Hà đều sắc mặt căng thẳng đang chờ Trương Cường trong đại điện.

    Trương Cường nhìn thấy bọn họ cùng lúc tấn cung gặp mình, trong lòng rất ngạc nhiên vội xua tay: " Các vị cùng lúc tấn cung, có phải là Mông Điềm đã xảy ra chuyện gì rồi không?"

    4 người sắc mặt biến đổi, Phùng Khứ Tật cần trọng đáp: "Bệ hạ, Mông Điềm đến hôm nay đã bao vây huyện Thượng Đảng, đồng thời đã tiêu diệt toàn bộ 3 vạn tinh binh mai phục"

    Trương Cường nghe thấy thế hài lòng gật đầu: "Làm rất tốt, thủ quân Thượng Đảng không quá 7,8 vạn người, đến hôm nay bị tiêu diệt 3 vạn việc phá thành chỉ là việc trong tầm tay"

    Phùng Khứ Tật nghe thế, do dự một lát rồi tiếp tục: " Mông Điềm sau mười ngày bao vây Thượng Đảng cứ một mực vây mà không đánh..."

    Nói đến đây đưa mắt nhìn Trương Cường, do dự, ba người còn lại sắc mặt càng lúc càng trầm xuống, dường như có lời gì cũng không dám nói.

    Trương Cường thấy quái lạ hỏi: " Thừa tướng có gì mau nói ra"

    Phùng Khứ Tật nghe xong mới gật đầu: " Mấy hôm nay lão thần đột nhiên nghe tin, nói Mông Điềm lần này muốn lui quân là do muốn đoạt 30 vạn quân đó cho mình, còn Trần Bình đã bí mật mấy đêm liền phóng ngựa đến Thượng Đảng, cùng Lưu Bang liên thủ, đối phó với bệ hạ, cùng đại Tần ta tam phân thiên hạ"

    Phùng Khứ Tật nói xong thì Tả Lâm tiếp lời: " Bệ hạ, không có lửa làm sao có khói, tin đồn dù không đáng tin, nhưng cũng không được coi thường, trước mắt Mông điềm ám binh bất động, nếu như có bất trắc gì, nhất định sẽ gây ra đại loạn"

    Trương Cường nghe xong nhíu mày, lạnh lùng nói: "Các vị có suy nghĩ gì về chuyện này?"

    Tả lâm liền đáp: "Bệ hạ nên triệu hồi Mông Điềm về ngay lập tức, điều tra rõ chuyện này"
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này