1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Kiếm hiệp Lịch sử/Quân sự Xuyên không Đại Tần bá nghiệp - Tác giả: Ngọc Vãn Lâu - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi bigkidcrew, 27/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    ĐẠI TẦN BÁ NGHIỆP
    Tác giả: Ngọc Vãn Lâu
    Thể loại: Lịch sử quân sự, kiếm hiệp, xuyên không
    Nguồn: truyenyy.com
    Số chương: 208

    [​IMG]

    Giới Thiệu:

    - Cuối đời Tần, Triệu Cao thao túng triều chính, giang sơn Đại Tần đứng trên bờ vực thẳm. Đội trưởng cảnh sát đặc nhiệm Trương Cường trong một cuộc đọ súng với băng đảng buôn hàng trắng ở biên giới trúng đạn hy sinh, xuyên việt trở về thời điểm 2000 năm trước, nhập vào xác Tần Nhị Thế Hồ Hợi. Đối mặt với một giai đoạn lịch sử loạn lạc, quần hùng nổi dậy khắp nơi, Trương Cường dựa vào kiến thức lịch sử lẫn quân sự vào thế kỷ 21 của mình, từng bước giành lại giang sơn trong tay gian thần, chống nội loạn ngoại xâm, thay đổi trang sử bi thảm, xây dựng nên cơ nghiệp Đại Tần ngàn đời bất diệt. Trong quá trình gian nan đó là những cuộc huyết chiến ác liệt, đấu trí nghẹt thở với các bậc anh hùng trong lịch sử, tất nhiên cũng không thiếu các hồng nhan tri kỷ kề cận chốn hậu cung, yêu hận tình thù đan xen, mưu mô xảo trá vô vàn trong trò chơi tranh giành quyền lực...
     
    Chỉnh sửa cuối: 31/5/17
    Xuân tóc đỏ thích bài này.
  2. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 1: TẦN VƯƠNG HỒ HỢI.
    Năm 209 trước công nguyên, Tần Thủy Hoàng băng hà, Tần Nhị Thế lên ngôi hoàng đế.

    Tháng 3, màn đêm che phủ tòa thành cổ Hàm Dương, gió lạnh thoang thoảng, mặt trăng hình lưỡi liềm treo trên cao soi bóng xuống mặt đất mênh mông yên tĩnh, ánh trăng heo hắt rọi vào cung A Phòng hùng vĩ. Từng ngôi điện nguy nga tráng lệ chìm trong bóng tối, tĩnh mịch và cô quạnh, hình như tất cả đang chờ đón một vụ biến động kinh thiên động địa trước giờ chưa từng xảy ra.

    Trong một cung điện vẫn còn sáng rực ánh nến, chốc chốc lại vang vọng tiếng vui đùa hoan lạc của nam nữ, ánh nến dưới những bức màn che lộng lẫy dần dần trở nên mờ mờ ảo ảo, các thái giám đứng khép nép như pho tượng ở những góc khuất, im ắng đợi lệnh.

    Đột nhiên, một tiếng thét hốt hoảng phá tan màn đêm tĩnh lặng.

    "Bệ hạ… Bệ hạ… Tỉnh lại đi…"

    Trương Cường toàn thân ê ẩm đang chìm trong cơn mê bị tiếng gọi trong trẻo của một cô gái đánh thức, đang lúc mơ mơ màng màng chưa nhìn rõ khung cảnh trước mắt, âm thanh nhỏ nhẹ kia lại rót vào tai: "Bệ hạ… Hoàng thượng…"

    "Hoàng thượng? Tức cười quá! Muốn gọi mình tỉnh dậy cũng đâu cần dùng đến cách này." Trương Cường cố mở to mắt, dáo dác nhìn xung quanh, hắn kinh ngạc phát hiện ra mình đang nằm trên một chiếc giường lớn bằng gỗ được chạm khắc tinh xảo, xung quanh được che phủ bằng màn lụa lộng lẫy.

    Trương Cường lập tức rơi vào trạng thái tù mù, nhủ thầm: "Chẳng lẽ mình bị viên đạn bắn thủng mắt trái mà vẫn chưa chết? Nhưng nơi này hình như không phải bệnh viện!"

    Trương Cường ngơ ngác nhìn về hướng phát ra tiếng gọi vừa nãy, khung cảnh khó tin đập ngay vào mắt hắn, chỉ thấy mười mấy cô gái xinh đẹp tuyệt trần không một mảnh vải che thân đang quỳ trên chiếc giường lớn rộng gần bằng cả căn phòng, tất cả đều tập trung nhìn vào hắn bằng ánh mắt lo lắng. Thấy Trương Cường mở mắt ra, một mỹ nữ khoảng hai mươi tuổi quỳ bên cạnh hắn hốt hoảng cúi đầu xuống, co rúm người sợ hãi.

    Ánh nến huyền ảo bên ngoài hắt vào, Trương Cường trố mắt ngắm nghía là da trắng nõn của cô gái, bầu ngực căng tròn vút cao ngạo nghễ, vòng eo thon gọn, phần mông đầy đặn quyến rũ… Càng nhìn xuống dưới, Trường Cường mặt nóng bừng bừng, nhịp tim đập thình thịch gấp gáp muốn bay luôn ra ngoài.

    "Đây là đâu? Chẳng lẽ mình đã rơi vào tay bọn buôn hàng trắng, chúng muốn dùng cách này để nhục mạ mình trước khi giết?"

    Nghĩ tới khả năng ấy, Trương Cường rùng mình một cái, đầu óc tỉnh táo hẳn.

    Khung cảnh trước khi rơi vào trạng thái hôn mê Trương Cường vẫn còn nhớ như in, tiếng thét như sấm của anh lính Báo Tử ong ong bên tai: "Đội trưởng ơi… Đừng chết!"

    Phải rồi, mình đang đọ súng với bọn buôn hàng trắng ở biên giới thì bị bắn trúng mắt trái, viên đạn xuyên lủng sọ, tiếng nứt vỡ hãy còn văng vẳng bên tai.

    Trương Cường đưa tay lên sờ vào mắt trái, muốn kiểm tra xem mình đang nằm mơ hay là rơi vào tay bọn buôn hàng trắng rồi. Điều bất ngờ là Trường Cường không sờ thấy lớp băng y tế, càng ngạc nhiên hơn khi mắt trái của hắn vẫn còn lành lặn, lúc này mắt hắn lại nhìn thấy cánh tay đang giơ cao của mình biến thành một cánh tay lạ, cánh tay này không phải cánh tay có làn da đen sạm của hắn mà hoàn toàn trắng mịn, ngay cả vết sẹo trong một lần thi hành nhiệm vụ 3 năm trước để lại cũng biến mất một cách kì lạ.

    Những điều lạ lẫm ập đến liên tục khiến Trương Cường như lạc vào mê cung, hắn nhìn xuống cơ thể mình, phát hiện mình cũng không một mảnh vải che thân đang nằm trên một đống lụa là gấm vóc, cơ thể mạnh khỏe trước kia đã bị thay thế bằng thân hình gầy còm yếu đuối.

    Đúng lúc này, một giọng nói run rẩy vang lên bên ngoài bức màn: "Hoàng thượng… nô tài đi truyền… thái y…"

    "Thái y? Hoàng thượng?" Trương Cường bị những từ ngữ xưng hô lạ lẫm kia làm cho giật nảy người, một ý nghĩ lóe lên trong đầu: "Chẳng lẽ mình đã chết rồi, bây giờ đang nhập hồn vào thân xác người khác?"

    Mỹ nhân quỳ bên cạnh Trương Cường nghe hắn mở miệng bật ra hai tiếng "Thái y", vẻ mặt căng thẳng liền giãn ra, vội hét gọi: "Trần công công, mau truyền thái y!"

    Bên ngoài một giọng nói nhừa nhựa đáp lại: "Nương nương, bệ hạ không sao chứ ạ?"

    Trương Cường lờ mờ đoán ra chuyện gì đang xảy ra, bèn lên tiếng: "Trẫm không sao, mau truyền thái y!"

    Tên thái giám bị giọng nói của Trương Cường làm giật thót người, hối hả quỳ xuống dập đầu: "Nô tài tuân chỉ!" rồi nhanh nhẹn lui ra ngoài cung điện.

    Lúc này Trương Cường đã hoàn toàn tỉnh táo, hắn khẽ động đậy cơ thể yếu đuối của mình, quét mắt một lượt mười mấy mỹ nữ trần như nhộng đang quỳ xung quanh, hồi lâu sau mới bắt chước giọng điệu của bậc đế vương, quay về phía mỹ nhân quỳ cạnh mình, nhỏ nhẹ hỏi: "Vừa rồi trẫm bị gì vậy? Trẫm không nhớ gì cả."

    Mỹ nữ kia ngẩng đầu lên, lấm lét liếc nhìn Trương Cường, hai má ửng đỏ thẹn thùng, bẩm báo: "Bệ hạ hôm nay đã… liên tục lâm hạnh mấy tỷ muội, khi đến lượt thần thiếp thì bệ hạ… đột nhiên ngất đi… May mà bệ hạ có thần linh phù hộ nên long thể… không sao."

    Trương Cường nghe câu trả lời, cộng thêm khung cảnh xung quanh liền ý thức được chủ nhân cũ của thân xác này chính là một vị hoàng đế hoang dâm vô độ, hơn nữa còn tiêu đời vì kiệt sức khi hoan lạc quá lố, chỉ có điều không biết vì lý do gì mà mình nhập vào thân xác này, nơi đây hình như là hoàng cung thời xưa thì phải.

    Trương Cường cố gắng kiềm chế cảm xúc trong lòng, đưa tay vỗ vỗ lên trán, tằng hắng một tiếng, nghiêm giọng hỏi: "Đầu trẫm đau quá! Nàng tên là gì đấy?"

    Mỹ nữ kia xụ mặt xuống thoáng để lộ nỗi buồn, trả lời: "Tâu bệ hạ, thần thiếp là Lệ Cơ."

    Trương Cường nhìn về phía Lệ Cơ, thấy mái tóc đen tuyền buông xõa đến tận chiếc eo thon, dưới cặp lông mi cong vút, đôi mắt long lanh chớp chớp mê hồn, sống mũi cao cao, bờ môi đỏ mỏng đang mấp máy, bên dưới là tấm thân mỹ miều không một mảnh vải, nếu không phải giờ đây toàn thân chẳng còn tí sức lực, e rằng Trương Cường đã không chế ngự nổi dục vọng bừng cháy dữ dội rồi.

    Ngắm nhìn cơ thể xinh đẹp ấy hồi lâu, Trương Cường nuốt nước bọt cái ực, cố xua tan tạp niệm trong đầu, hỏi tiếp: "Hôm nay là ngày gì?"

    Lệ Cơ cẩn thận lấy tấm lụa đắp lên người Trương Cường, sau đó mới dịu dàng trả lời: "Tâu bệ hạ, hôm nay là mười một tháng ba, Nhị Thế nguyên niên…"

    Không đợi Lệ Cơ nói dứt câu, Trương Cường đã lớn tiếng ngắt lời: "Nhị Thế? Nhị Thế nào?"

    Lệ Cơ sợ hãi dập đầu lia lịa, toàn thân run bần bật, lí nhí: "Bệ hạ chính là Nhị Thế hoàng đế của Đại Tần, xin bệ hạ tha mạng…"

    "Đại Tần… Nhị Thế hoàng đế!" Trương Cường lặp lại hai danh từ như tiếng sét ngang tai kia, toàn thân giật bắn lên.

    Lệ Cơ ngơ ngác ngước mắt lên nhìn Trương Cường, dè dặt hỏi thăm: "Bệ hạ không sao chứ ạ? Ngài đừng dọa thần thiếp."

    Trương Cường cố giữ bình tĩnh, nghĩ thầm: "Chẳng lẽ mình đã nhập hồn vào xác Tần Nhị Thế nổi tiếng trong lịch sử? Nếu đúng như thế thì nguy to rồi…" truyện được lấy tại t.r.u.y.ệ.n.y-y

    Kiến thức lịch sử thời còn đi học đủ để Trương Cường biết Tần Nhị Thế chỉ làm hoàng đế được 3 năm, sau đó bị Triệu Cao giết chết, nhà Tần cũng bị Hạng Vũ tiêu diệt. Nghĩ tới đây, Trương Cường lắc đầu cười chua chát, thật không ngờ có ngày mình lại được làm hoàng đế, hơn nữa còn là vị hoàng đế đoản mệnh của đời Tần nữa chứ.

    Không được! Mình không thể buông xuôi mặc cho số phận sắp đặt, dù thế nào cũng phải tiếp tục sống, nếu dễ dàng bỏ cuộc chẳng phải có lỗi với cuộc đời vài mươi năm ngắn ngủi của kiếp người hay sao? Nếu ông trời không bắt mình chết vì viên đạn xuyên lủng sọ thì mình càng phải quý trọng mạng sống. Lúc này, một ý nghĩ táo bạo nhen nhóm trong tâm trí Trương Cường, hắn đã hạ quyết tâm thay đổi lịch sử.

    Thấy Trương Cường đã hoàn toàn khỏe lại, Lệ Cơ mới yên tâm đôi chút, tuy nàng cảm thấy hơi đáng tiếc khi cơ hội được hoàng thượng sủng ái sau khi đã chờ đợi mấy tháng dài đằng đẵng xem như trôi qua, nhưng nếu hoàng thượng xảy ra mệnh hệ gì thì mạng sống của nàng và các cung tần mỹ nữ khác đừng mong giữ được nữa, nghĩ vậy nên Lệ Cơ đành cùng mười mấy mỹ nữ kia lặng lẽ lui ra ngoài, không dám kinh động Trương Cường đang trầm ngâm suy nghĩ.

    Sau khi Lệ Cơ lui ra, hai tên thái giám trẻ rón rén đến bên bức màn, khúm núm bẩm báo: "Hoàng thượng, phủ lệnh đại nhân đến thăm bệ hạ."

    "Phủ lệnh? Ai là phủ lệnh?" Trương Cường gằn giọng hỏi, hắn cố gắng lục lọi trong kí ức mớ kiến thức lịch sử vào đời Tần, tiếc rằng không tìm thấy thông tin gì về chức quan "phủ lệnh".

    Hai tên thái giám ngơ ngác đưa mắt nhìn nhau, dè dặt trả lời: "Tâu bệ hạ, phủ lệnh đại nhân chính là… Triệu Cao, Triệu đại nhân."

    "Triệu Cao?" Trương Cường cười phá lên, quả nhiên xứng danh gian thần nổi tiếng trong lịch sử, phản ứng mau lẹ thiệt! Hoàng thượng vừa mới ngất xỉu mà đã nhận được tin ngay, xem ra trong cung toàn là tai mắt của Triệu Cao rồi. Bây giờ mình vẫn chưa nắm hết tình hình ở triều đại này, nếu gặp mặt Triệu Cao e rằng sẽ để lộ sơ hở, tìm cớ tránh mặt vẫn tốt hơn.

    Nghĩ vậy, Trương Cường tằng hắng một tiếng, ban lệnh xuống: "Truyền ý chỉ của trẫm, trẫm rất mệt cần nghỉ ngơi, nói với phủ lệnh đại nhân sáng mai hãy đến chầu!"

    Nói xong, Trương Cường không thèm để ý đến hai tên thái giám rón rén lui ra ngoài nữa, ngã lưng xuống giường nhắm mắt nằm ngủ, bây giờ phải hồi phục thể lực trước đã, Trương Cường nhận thức được còn rất nhiều điều cam go đang đợi hắn phía trước.
     
    Xuân tóc đỏ and viethungk61 like this.
  3. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 2: GIAN THẦN TRIỆU CAO.
    Vầng trăng khi mờ khi tỏ soi bóng xuống hành lang dài hẹp của cung A Phòng, một nhóm người bước đi rầm rập, âm thanh hỗn tạp vọng vào đại điện im ắng. Nhóm người dừng lại trước cánh cửa lớn đại điện, một thân hình gầy gò nhỏ thó sải bước đi vào trong, mặc kệ ánh mắt hốt hoảng của đám thái giám và cung nữ trong đại điện.

    Trương Cường đang ngủ say bị một giọng nói nhừa nhựa làm tỉnh giấc: "Bệ hạ, lão nô nghe bọn nô tài bẩm báo rằng long thể của bệ hạ không khỏe…"

    Trương Cường không ngờ có người dám xông thẳng vào đây, theo kiến thức của hắn thì tẩm cung của hoàng đế phải là nơi không được phép tùy ý tiếp cận, người này to gan như thế, dám ngang nhiên xông vào cấm cung, Trương Cường uy nghi quát hỏi: "Ngươi là ai?"

    Giọng nói kia ngưng lại trong tích tắc rồi lại lạnh lùng cất lên: "Hoàng thượng quên lão nô nhanh như thế ư?"

    Một tên tiểu thái giám đứng gần đó vội giải thích hộ: "Triệu công công, hoàng thượng vừa mới tỉnh lại nên hơi choáng…"

    Người kia nghe xong gật đầu một cái, nói qua bức màn: "Hoàng thượng, lão nô là Triệu Cao đây, nếu long thể của hoàng thượng còn mệt thì xin hãy sớm nghỉ ngơi, ngày mai là nghi lễ quan trọng lấp kín lăng mộ của tiên hoàng, đến lúc đó bệ hạ phải thượng triều, bằng không các đại thần ầm ĩ phản ứng, lão nô sợ không chống đỡ thay bệ hạ được đâu."

    Triệu Cao nói xong, cúi người vái chào một cái, không thèm đợi Trương Cường lên tiếng nói thêm câu nào, quay lưng ra khỏi đại điện, dẫn theo tùy tùng chuẩn bị ra về.

    Trương Cường vẫn còn chưa hoàn hồn lại, hắn vừa giáp mặt với đại gian thần nổi tiếng trong lịch sử, thái giám Triệu Cao.

    Tuy rất muốn nhìn rõ hơn mặt mũi của nhân vật lớn này, nhưng nghĩ đến tình trạng hiện tại của mình, Trương Cường đành đè nén cơn tò mò mãnh liệt xuống, nói vọng theo: "Ái khanh đi thong thả, ngày mai trẫm nhất định thượng triều!"

    Triệu Cao nghe vậy bỗng dừng bước, quay đầu lại nhìn xoi mói vào chiếc bóng mờ mờ in lên bức màn, nhếch mép nói: "Hình như bệ hạ rất khác so với ngày thường, chỉ nửa ngày không gặp mà bệ hạ đã thay đổi nhiều, lão nô cảm thấy bất ngờ đấy."

    Trương Cường toát mồ hôi lạnh, tên Triệu Cao này quả nhiên không dễ đối phó, cố gắng giữ bình tĩnh, đè nén nỗi bất an dâng lên trong lòng, hắn làm bộ uể oải nói: "Hôm nay trẫm cảm thấy rất khó chịu, đầu óc quay cuồng, trẫm… không phải sắp chết rồi chứ?"

    Vừa nói, Trương Cường vừa đưa tay lên quệt mồ hôi trán, ngấm ngầm lo lắng cho ngày mai, xem ra nhất định có chuyện lớn xảy ra rồi, bằng không Triệu Cao cũng không cẩn thận nhắc nhở như thế, chỉ có điều nhìn thấy bộ dạng hống hách của tên Triệu Cao này cũng không khó tưởng tượng cảnh ngày mai thượng triều rồi.

    Triệu Cao nghe Trương Cường nói vậy hình như nhẹ người đi nhiều, mỉm cười gật đầu trấn an: "Xin bệ hạ yên tâm! Có lão nô ở đây bệ hạ có thể kê cao gối ngủ ngon được rồi. Đại Tần chính là thiên hạ của bệ hạ! Ha ha… ha ha… ha ha ha!"

    Ngửa cổ cười to một chập xong, Triệu Cao sải bước đi nhanh, thân hình gầy gò nhỏ thó kia cùng với tiếng cười từ từ biến mất trong màn đêm tối tăm.

    Nhìn theo Triệu Cao đến khi lão khuất bóng, Trương Cường thở phào nhẹ nhõm, toàn thân bủn rủn chẳng còn tí sức lực, khí thế uy hiếp của Triệu Cao quả thật đáng sợ, xem ra mình phải cẩn thận hơn với tên gian thần nham hiểm này.

    Lúc này, Lệ Cơ đang quỳ ngoài bức màn dè dặt ngẩng đầu lên, lí nhí: "Bệ hạ, hôm nay bệ hạ đã mệt rồi, thần thiếp… mong được ở lại… hầu hạ… bệ hạ."

    Trương Cường nghĩ tới mười mấy cô mỹ nữ trần như nhộng, lập tức nhìn về hướng Lệ Cơ, phát hiện mười mấy mỹ nữ tuyệt sắc kia đã lui ra ngoài, tòa cung điện rộng lớn càng trở nên lạnh lẽo, chỉ còn lại tấm thân mảnh mai của Lệ Cơ đang lặng lẽ quỳ ngoài bức màn, một cảm giác xót thương dâng lên trong lòng khiến Trương Cường thay đổi ý định.

    Chờ đợi hồi lâu thấy Trương Cường không đoái hoài đến mình, Lệ Cơ thất vọng thở dài, đang định đứng dậy lui ra ngoài, chợt nghe một giọng nói ôn hòa cất lên: "Bên ngoài gió lạnh, đêm nay… nàng hãy ở lại với trẫm vậy!"

    Lệ Cơ không dám tin vào những gì vừa nghe thấy, vẫn quỳ tại chỗ ngơ ngác một lúc, Trương Cường đưa tay vén bức màn, Lệ Cơ ngẩng đầu nhìn lên, bắt gặp ánh mắt ôn hòa đến mức lạ lẫm phát ra từ đôi mắt của Trương Cường.

    Bối rối trước thái độ thân thiện của hoàng thượng, Lệ Cơ bước lùi lại nửa bước, đột nhiên cảm thấy một bóng người lướt tới, đôi tay kia đã ôm chặt nàng vào lòng.

    Ôm mỹ nữ kiềm diễm yếu ớt trong vòng tay, Trương Cường vừa chết đi sống lại và trải qua cuộc đối đầu ngắn ngủi nhưng căng thẳng với Triệu Cao đưa tay vuốt ve làn da trắng nõn khắp cơ thể nàng, do quá mệt mỏi nên chẳng còn tâm trí nào hành lạc, hắn từ từ nhắm mắt ngủ thiếp đi, tòa cung điện rộng lớn chỉ còn ánh nến heo hắt lung lay khi cơn gió thoảng qua, không gian trở nên im ắng không một tiếng động.

    Mặt trời vừa ló dạng, Trương Cường bị một bàn tay nhỏ nhắn mềm mại lay tỉnh, âm thanh trong trẻo rót vào tai: "Bệ hạ, trời sáng rồi, mời bệ hạ canh y thượng triều, phủ lệnh đại nhân chắc đã đợi lâu rồi."

    Trương Cường mơ mơ màng màng ngồi dậy, theo thói quen thò tay định tóm bộ quân phục đặt ở đầu giường, nào ngờ lại sờ trúng tấm thân mềm mại của Lệ Cơ, giật mình một cái, hắn nhớ ra mình đã không còn là đội trưởng lính đặc nhiệm Trương Cường nữa rồi, giờ đây mình là Tần Nhị Thế hoang dâm vô độ. xem tại t_r.u.y.ệ.n.y_y

    Lệ Cơ thấy Trương Cường đã tỉnh giấc, bèn quay đầu ra ngoài nói lớn: "Trần công công, mau hầu hạ bệ hạ canh y!"

    Nàng vừa nói dứt lời, bảy tên tiểu thái giám vào khoảng mười bảy mười tám tuổi bưng khay đựng đủ loại quán phục màu đen trên đó thêu thùa hoa văn tinh tế lần lượt bước vào đại điện, Trần công công dẫn hai cung nữ mặc áo lụa xanh lục đến bên giường quỳ xuống, cung kính nói: "Nô tài xin hầu hạ hoàng thượng canh y!"

    Nói xong, hai cung nữ bước lên phía trước giúp Trương Cường mặc từng lớp quán phục lòe loẹt theo thứ tự. Quán phục chính là trang phục dành cho các bậc đế vương, chư hầu mặc khi tham gia tế lễ quan trọng, quán phục dành cho hoàng đế gồm 12 lớp có khắc hoa văn khác nhau, là biểu tượng vương quyền cửu ngũ chí tôn tối cao đời Tần, mặc hết 12 lớp y phục nặng nề, đội thêm vương miện chạm trổ đá quý lên đầu, Trương Cường cảm thấy toàn thân bức bối, chưa kịp làm quen với bộ y phục dày cộm, hắn được các thái giám mời ngồi vào kiệu, sau đó bốn tên thái giám hối hả khiêng kiệu đi về hướng đại điện chính của cung A Phòng.

    Mặt trời đã lên cao, ánh nắng chói chang soi sáng khắp mặt đất, trước những bậc thang chạm khắc bằng bạch ngọc ngoài đại điện, một đám quan viên đang nôn nao nhìn về hướng tẩm cung, trên mặt mỗi người đều lộ vẻ bất an.

    Vừa mới ngồi yên trên ngai vàng, một giọng nói nhừa nhựa quen thuộc lọt ngay vào tai Trương Cường: "Lão nô chúc mừng bệ hạ…"

    Trương Cường đưa tay lên chỉnh lại vương miện nặng trịch trên đầu, quay đầu nhìn về phía Triệu Cao, đêm qua cách lớp màn nên không nhìn rõ mặt mũi tên đại gian thần này, bây giờ trí tò mò nổi lên khiến Trương Cường muốn quan sát rõ Triệu Cao.

    Chỉ thấy Triệu Cao mặc áo bào đen, trên đó thêu hoa văn chi chít, đếm kĩ hơn thấy có đến 8 loại hoa văn, chỉ ít hơn quán phục khoác trên người Trương Cường 4 loại là Nhật, Nguyệt, Dãy núi và Rồng bay. Đời Tần từ khi dẹp tan sáu nước do thời gian cai trị của Tần Thủy Hoàng quá ngắn nên quy cách các loại lễ phục chưa hoàn thiện, nhưng dù sao cũng là triều đại phong kiến đầu tiên, lễ phục dành cho hoàng đế vô cùng cầu kỳ và bất khả xâm phạm nhằm thể hiện quyền lực tuyệt đối của hoàng đế, Triệu Cao thân là một quan viên nội đình mà dám mặc lễ phục dành cho các chư hầu hoàng tộc, đủ thấy lão ta hống hách ngang tàng cỡ nào rồi.

    Triệu Cao khoảng sáu mươi tuổi, mái tóc bạc phơ của lão búi lại ngay ngắn bằng mảnh vải đen, da mặt nhẵn nhụi chỉ có vài nếp nhăn lợt nhìn không khớp với tuổi tác của lão tí nào, ánh mắt thoáng lóe lên tia sáng nham hiểm, khóe môi khẽ nhếch lên cao tỏ ra đắc ý và ngạo mạn.

    Trương Cường quét mắt một lượt khắp đại điện vắng vẻ và văn võ đại thần đang nôn nóng đứng đợi bên ngoài điện, ngạc nhiên hỏi: "Phủ lệnh, trẫm có chuyện vui mừng gì mà khanh chúc mừng? Tại sao không thấy các quan viên khác vào điện?"

    Triệu Cao liếc mắt về phía đám người lố nhố ngoài kia, quay sang một tên tiểu thái giám hất hàm căn dặn: "Lệnh cho họ vào đi!"

    Ra lệnh xong, Triệu Cao bước tới chiếc ghế cạnh ngai vàng, ngang nhiên ngồi xuống, mặc kệ bậc quân vương Trương Cường có cho phép hay không.

    Trương Cường thấy thế cười thầm trong bụng, tên Triệu Cao này chắc khát khao ngồi vào ngai vàng của mình lâu lắm rồi, chỉ có điều ngôi báu cửu ngũ chí tôn này sao lại để một tên bán nam bán nữ ngồi vào được kia chứ?

    Đang lúc nghĩ ngợi, một giọng nói lanh lảnh vọng tới từ phía trước không xa: "Thần Lý Tư, khấu kiến hoàng thượng! Vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!"

    "Lý Tư? Chính là Lý Tư đã phò trợ Tần Thủy Hoàng thống nhất thiên hạ đó ư?" Trương Cường giật mình một cái, nhớ tới bộ phim "Cỗ máy thời gian" từng xem trên ti vi, bây giờ mình lại được đích thân trải nghiệm, nhất thời cảm xúc dâng trào, trố mắt không nói nên lời.
     
    Xuân tóc đỏ and viethungk61 like this.
  4. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 3: NHẬP VAI HÔN QUÂN
    Trương Cường nhìn về phía Lý Tư, mong muốn chiêm ngưỡng phong thái uy nghi của nhân vật nổi tiếng trong lịch sử cổ đại này, thấy đó là một lão già khoảng bảy mươi tuổi, thân hình cân đối, đầu đội mũ cao, khoác áo bào đen sậm, dưới cặp lông mày rậm là đôi mắt sáng rực, chòm râu dài dưới cằm trắng như tuyết, tuy đã vào tuổi thất thập cổ lai hy nhưng bước chân vẫn chững chạc, giữa trán tỏa ra khí tức nham hiểm nồng đậm.

    Sau khi hành đại lễ trang trọng theo đúng phép quân thần xong, Lý Tư liếc mắt nhanh về phía Triệu Cao đang vênh váo rồi mới khom người bẩm báo: "Khải tấu bệ hạ, lăng tẩm của Thủy Hoàng đế sắp bít kín, đợi sau khi bệ hạ bái tế thiên địa xong sẽ tiến hành ngay."

    Trương Cường chưa kịp lên tiếng, Triệu Cao đã cười gằn, âm u nói: "Không cần thừa tướng bận tâm nhiều đâu! Việc này đã chuẩn bị đâu vào đấy, đêm qua long thể bệ hạ không khỏe, sáng nay thượng triều được đã may mắn lắm rồi, thừa tướng cứ truyền lệnh xuống cho tiến hành đi!"

    Lý Tư nghe vậy thay đổi sắc mặt, giọng nói tỏ ra hơi tức giận: "Trong lăng tẩm vẫn còn không ít thợ xây, nên xử lý thế nào xin bệ hạ truyền lệnh."

    Triệu Cao nhếch mép khinh miệt, ngắt lời: "Thừa tướng, bí mật trong lăng tẩm Thủy Hoàng đế tuyệt đối không được tiết lộ ra ngoài nên di mệnh của Thủy Hoàng đế là toàn bộ thợ xây tham gia xây lăng tẩm sẽ phải ở lại trong đó, được theo hầu Thủy Hoàng đế dưới suối vàng, họ đúng là phước đức ba đời mới có niềm vinh hạnh đó đấy."

    Trương Cường ngồi trên ngai vàng lặng lẽ theo dõi hai nhân vật nổi tiếng trong lịch sử tranh cãi kịch liệt với nhau, đột nhiên nghe Triệu Cao định chôn sống toàn bộ thợ xây lăng tẩm, hắn thót tim một cái, sém ngồi không vững trên ngai vàng.

    Tuy những vụ chôn sống này có ghi chép trong sử sách, Trương Cường cũng biết trước nhưng lúc này vẫn lạnh toát sống lưng, vội lên tiếng hỏi Lý Tư: "Theo thừa tướng biết thì có bao nhiêu thợ xây sẽ bị nhốt lại trong lăng tẩm?"

    Lý Tư mang vẻ mặt nghiêm trọng khom lưng bẩm báo: "Bệ hạ, số thợ xây tổng cộng là ba vạn bốn ngàn một trăm hai mươi lăm người, tất cả đều là thợ giỏi của quốc gia, nếu làm thế… quả thật quá…"

    Triệu Cao lại lạnh lùng ngắt lời Lý Tư: "Lệnh cho thợ xây và phi tần tuẫn táng chính là ân huệ lớn nhất mà Thủy Hoàng đế ban cho họ, số đại thần binh tướng từng lập nhiều công lớn với Đại Tần còn chưa được theo hầu Thủy Hoàng đế dưới suối vàng, đám người đó chẳng lẽ dám kháng lại di mệnh sao hả?"

    Lý Tư không biết phản bác thế nào, đưa mắt nhìn lên ngai vàng, liền cảm thấy thất vọng khi thấy Trương Cường ngây mặt ra nhìn trưng trưng vào cây cột bằng vàng chạm khắc hình rồng uốn lượn trong đại điện, hình như đang trầm ngâm suy nghĩ gì đó. Lý Tư ngao ngán thở dài một tiếng, lẳng lặng lui về chỗ, các đại thần khác thấy ngay cả thừa tướng Lý Tư khuyên can cũng không có kết quả nên cùng nhau im lặng, đại điện rộng lớn lập tức im phăng phắc như tờ.

    Đúng lúc này, tiếng la hét ồn ào đột nhiên từ ngoài điện vọng vào: "Bệ hạ… Xin tha mạng… tha mạng…"

    Quần thần trong điện bị tiếng la hét thu hút, tất cả đều quay đầu nhìn ra ngoài, chỉ thấy một nhóm phi tần bị đội cấm quân giáp trụ sáng choang lôi đi xềnh xệch. Đoán chắc biết được Trương Cường triệu kiến các đại thần ở đây, mấy phi tần phải tuẫn táng nhân lúc đội cấm quân sơ hở đã xông đến gần khu vực đại điện hét lớn tiếng van xin, muốn vớt vát hy vọng sống sót mong manh. Quân cấm vệ canh gác ngoài đại điện không cho họ đến gần đã ùa tới trói gô tất cả, dẫn vào ném dưới đại điện đợi Trương Cường phán xét.

    Nhìn thấy những phi tần yếu đuối quỳ trong đại điện, các đại thần co rúm người lui lại vài bước, không ai dám ho hé nửa lời. Triệu Cao quét mắt một lượt các đại thần, lạnh lùng phán: "Giải 5 con tiện nhân này xuống xử trảm, phạt thống lĩnh đội cấm vệ phụ trách canh gác 20 trượng!"

    Lúc này, trong số 5 phi tần bị trói dưới đất, một phi tần khoảng hai mươi tuổi, khuôn mặt trắng bệch tuy lấm lem vết máu nhưng vẫn không kém phần xinh đẹp cố nói lớn: "Bệ hạ, Yến Cơ đã có cốt nhục của tiên hoàng, nay sắp lâm bồn rồi, xin bệ hạ khai ân tha mạng cho Yến Cơ!"

    Nhìn thấy bộ dạng tội nghiệp của cô phi tần kia, Trương Cường động lòng thương xót, máu nóng trong người sôi sùng sục, đang định nghĩ cách tha mạng cho nàng, Triệu Cao lại lạnh lùng cất tiếng: "Yến Cơ có mang, tại sao tổng quản nội thị trong cung không hề ghi chép, trong di mệnh của tiên đế có chỉ rõ Yến Cơ nằm trong số phi tần phải tuẫn táng, hoàng thượng và lão nô không dám bất tuân di mệnh Thủy Hoàng đế."

    Dứt lời, Triệu Cao nghiêm mặt quát lớn với đám cấm vệ đang đợi lệnh ngoài điện: "Lôi bọn tiện nhân này xuống hành hình mau!"

    Trương Cường cuối cùng đã không kiềm nén nổi cơn giận trong lòng, hét lớn: "Hãy khoan!"

    Lý Tư cũng cùng lúc hét lên: "Dừng tay!"

    Triệu Cao không hề để ý tới bộ mặt giận dữ của Lý Tư, lão nhìn xoáy vào Trương Cường, sau đó quỳ xuống rơi lệ thảm thiết nói: "Lão nô một lòng tận trung vì hoàng thượng và Đại Tần, di mệnh của Thủy Hoàng đế đã mệnh lệnh như thế, nếu bệ hạ dễ dàng phế bỏ e rằng thiên hạ đều không phục. Hôm nay hãy để lão nô gánh thay bệ hạ tội danh tàn bạo vậy!"

    Dứt lời, Triệu Cao không thèm nhìn Trương Cường nữa, nghiêm giọng quát lên: "Người đâu, hành hình!"

    Quân cấm vệ lập tức lôi 5 cô phi tần ra ngoài, tiếp đến tiếng kêu thảm thiết vang lên, Trương Cường toát mồ hôi lạnh, nếu không phải biết trước lịch sử Triệu Cao chết khi đời Tần sắp diệt vong, Tần Nhị Thế chỉ là hoàng đế bù nhìn bị lão ta điều khiển, bây giờ hắn hoàn toàn không có khả năng đối đầu với Triệu Cao, e rằng hắn đã làm dữ ngay tại đại điện rồi. Cố kiềm nén lửa giận bốc cao trong lòng, Trương Cường trừng mắt quét khắp một lượt đám đại thần đứng khép nép bên dưới, ngửa cổ cười ha hả, nói: "Trẫm phải cảm kích lòng trung thành của phủ lệnh đại nhân mới đúng chứ! Nếu không có phủ lệnh can gián chắc trẫm đã hành động hồ đồ rồi." xem tại t_r.u.y.ệ.n.y_y

    Nói xong câu này, Trương Cường uể oải đứng dậy, ngáp dài một cái, truyền lệnh: "Trẫm thấy trong người không khỏe, hôm nay thượng triều đến đây thôi, mọi việc cứ làm theo ý của phủ lệnh đại nhân đi!" Không thèm đợi xem Triệu Cao phản ứng thế nào, Trương Cường sải bước đi thẳng ra ngoài.

    Vừa ra khỏi đại điện, đập vào mắt Trương Cường là từng dãy cấm quân áo giáp sáng loáng, đứng ngay hàng thẳng lối dọc hai bên, thấy Trương Cường xuất hiện, đoàn quân đồng thanh hô to: "Hoàng thượng vạn tuế! Hoàng thượng vạn tuế!" Âm thanh vang vọng khắp cung A Phòng, ngay cả đàn chim đang vỗ cánh trên cao cũng sợ hãi bay tán loạn.

    Tận mắt chứng kiến đội cấm quân hùng vĩ như thế, Trương Cường ngấm ngầm nể phục: Quả nhiên là quân đội của Đại Tần hùng mạnh, đúng là danh bất hư truyền!

    Một cơn gió tạt vào mặt, Trương Cường nhớ tới mấy cô phi tần chết thảm và mấy vạn thợ xây bị chôn sống trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng, lòng hắn chùn xuống, đây là lần đầu tiên Trương Cường đích thân cảm nhận được mùi máu tanh và sự tàn bạo của vương triều Đại Tần.

    Nhưng giờ đây hắn đang nhập hồn vào xác tên hôn quân Tần Nhị Thế, để tránh kết cục bi thảm dành cho mình, bằng bất cứ giá nào cũng phải nghĩ cách xoay chuyển tình thế, việc quan trọng đầu tiên cần làm là diệt trừ tên đại gian thần Triệu Cao.

    Nghĩ tới đây, Trương Cường lắc đầu chán ngán, muốn diệt trừ Triệu Cao đâu phải dễ, tuy nhiên trước mắt kế hoạch mưu phản đoạt ngôi của Triệu Cao vẫn chưa hoàn thiện, hắn vẫn còn thời gian chuẩn bị lực lượng chống trả. Nhớ tới câu chuyện Khang Hy trừ Ngao Bái vào đời nhà Thanh, Trương Cường nở ngay một nụ cười vui vẻ, hắn đã nghĩ ra kế hoạch hành động tiếp theo.

    Lúc này, tên tiểu thái giám phụ trách hầu hạ Trương Cường khúm núm nhắc nhở: "Bệ hạ, nơi đây gió lạnh, bệ hạ hãy bảo trọng long thể!"

    Trương Cường bỏ ngoài tai, bước nhanh về phía quân cấm vệ, đột nhiên trượt chân một cái ngã chúi về phía trước, nếu là thân thể cường tráng kiếp trước, Trương Cường chỉ cần tấn tới là đứng vững lại ngay, nhưng thân xác đã bị tửu sắc làm cho kiệt quệ của Tần Nhị Thế sao mà phản ứng kịp? Trương Cường đành nhắm mắt chờ đập mặt xuống nền đất khô cứng.

    Một bóng người lướt qua nhanh như tia chớp, Trương Cường chỉ cảm thấy cơ thể bị ai đó đỡ lấy, đồng thời một giọng nói lảnh lót vang lên: "Bệ hạ cẩn thận!"

    Sau khi đứng vững, Trương Cường mới nhìn rõ đại ân nhân vừa cứu mình, đó là một đại hán khoảng ba mươi tuổi, thân hình vạm vỡ, mặc giáp nhẹ bằng da trâu, búi tóc ngay ngắn đặt phía sau lưng, chòm râu ngắn cứng như thép, đôi mắt uy nghi dữ tợn.

    Thấy Trương Cường chăm chú quan sát mình, đại hán kia cảm thấy ngạc nhiên, vội quỳ một chân xuống, chắp tay hành lễ: "Phó thống lĩnh cấm vệ Thành Thái khấu kiến hoàng thượng!"

    Trương Cường tiến lên một bước đỡ Thành Thái dậy, cẩn thận bắt chước giọng điệu của một bậc đế vương: "Tướng quân không cần đa lễ, trẫm còn chưa đa tạ ơn cứu mạng của tướng quân đấy chứ!"
     
    Xuân tóc đỏ and viethungk61 like this.
  5. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 4: DẠ YẾN
    Thành Thái nghe Trương Cường nói vậy giật mình hoảng sợ, vội quỳ xuống mọp xuống đất run rẩy nói: "Thành Thái không dám nhận lời khen của bệ hạ!"

    Trương Cường cố sức kéo Thành Thái đứng dậy, gật đầu thân thiện, sắc mặt hiền từ nói: "Ái khanh không cần hoảng sợ, trẫm nên ban thưởng công cứu giá của khanh mới phải."

    Trầm ngâm giây lát, Trương Cường nói tiếp: "Trẫm thấy khanh võ nghệ rất khá, tại sao chỉ giữ chức phó thống lĩnh nhỏ nhoi? Nếu dẫn quân xuất chinh nói không chừng có thể kiến công lập nghiệp."

    Thành Thái không ngờ Trương Cường lại nói đến những điều này, lắc đầu cười buồn, đáp lời: "Tính thần ngay thẳng, xưa nay không chịu bợ đỡ bọn gian thần tiểu nhân nên dù có một thân võ nghệ cũng đành giữ chức phó thống lĩnh, chịu bó mình trong thành Hàm Dương."

    Trương Cường quan sát vẻ mặt không cam tâm của Thành Thái, trong lòng mừng rơn, xem ra tên thống lĩnh cấm vệ chính rất có thể là người của Triệu Cao, bằng không tội canh gác không nghiêm để mấy phi tần chạy vào đại điện gây huyên náo đủ để cách chức rồi, đâu phải chỉ xử nhẹ phạt 20 trượng.

    Nghĩ tới quân cấm vệ phụ trách bảo vệ hoàng cung đã rơi vào tay Triệu Cao, Trương Cường ngấm ngầm cảm thấy may mắn khi vừa rồi mình không trở mặt làm dữ, bằng không tai họa lập tức ập xuống ngay…

    Đưa tay lên quệt mồ hôi trán, Trương Cường cố tỏ ra bình tĩnh, mỉm cười đề nghị: "Trẫm thấy khanh giỏi võ nghệ như thế, hay là đến hầu cạnh trẫm, trẫm cảm thấy buồn chán khi suốt ngày ở trong cung, nếu khanh có thể huấn luyện một đội võ sĩ biểu diễn góp vui cho trẫm thì hay quá!"

    Trương Cường định nói là huấn luyện một đội võ sĩ bảo vệ trẫm, nhưng liếc thấy mười mấy tên thái giám đi theo sau lưng bèn lập tức đổi thành một lý do khác nghe sao cho phù hợp với thân phận hôn quân của mình. Thành Thái vừa tỏ ra hứng khởi lại sụ mặt thất vọng, Trương Cường thở dài một tiếng, xung quanh quá nhiều tai mắt của Triệu Cao, mình không thể sơ suất để lộ ý đồ, ngay cả Thành Thái cũng phải chú ý quan sát một thời gian rồi mới trọng dụng được, dù sao hiện nay mình thân cô thế cô, muốn chống lại Triệu Cao đành phải tiến hành trong bí mật thôi.

    Thành Thái tuy cảm thấy thất vọng nhưng không dám phản đối, chỉ thở dài một tiếng rồi quỳ xuống tạ ơn: "Thành Thái đa tạ hoàng thượng!"

    Nói xong, Thành Thái cung kính lui xuống, không còn ôm hy vọng gì vào cơ hội làm "thị vệ cận thân" mà nhiều người ngưỡng mộ nữa.

    Nhìn thấy Trương Cường nhíu mày không vui, một tên thái giám gần đó sốt sắng nói nhỏ: "Bệ hạ, Thành Thái tuy xuất thân từ tông thất nhưng do Mông Điềm tiến cử, sau đó lên giữ chức thống lĩnh cấm vệ, sau khi Mông Điềm bị định tội, Thành Thái cũng bị giáng chức để cảnh cáo, nếu bệ hạ muốn tuyển chọn thị vệ giỏi võ nghệ thì không cần dùng người này cũng được."

    "Mông Điềm?" Trương Cường ngây mặt ra khi nghe tin tức bất ngờ này. Tên thái giám dè dặt liếc nhìn Trương Cường, nói tiếp: "Bệ hạ, người này e rằng sẽ gây bất lợi cho bệ hạ đó ạ!"

    Lúc này đầu óc Trương Cường chỉ vang vọng cái tên quen thuộc trong lịch sử "Mông Điềm", hèn gì Thành Thái lại tỏ thái độ bất mãn như thế, nếu do Mông Điềm tiến cử, tin chắc đó không phải nhân vật tầm thường rồi, xem ra mình muốn diệt trừ Triệu Cao, trước hết phải nhờ người này củng cố lực lượng mới được.

    Đang lúc suy tư, tên thái giám lại léo nhéo bên tai: "Bệ hạ, long thể còn chưa hồi phục, đêm nay phải tham dự yến tiệc, bệ hạ chi bằng về tẩm cung nghỉ ngơi sớm đi ạ!"

    Bắt gặp ánh mắt nghi hoặc của Trương Cường, tên thái giám tiếp tục giải thích: "Bệ hạ quên rồi sao? Kể từ hôm nay, sau khi lăng tẩm Thủy Hoàng đế bít kín là xem như tang lễ đã hoàn thành, tất cả yến tiệc bị cấm trong vòng nửa năm qua có thể tổ chức lại rồi, đêm nay các vương tôn quý tộc đều sẽ tham dự đó ạ."

    Trương Cường nghe vậy mới hiểu rõ nguyên nhân sự việc, chỉ là không biết yến tiệc đời Tần rốt cuộc sẽ như thế nào nhỉ? Niềm háo hức nổi lên, áp lực đè nặng nãy giờ tan biến đi ít nhiều.

    Về đến tẩm cung, trút đi bộ quán phục nặng nề, Trương Cường lập tức ngã người xuống giường ngủ khò, đêm qua vừa mới chết đi sống lại, sáng nay lại trải qua buổi thượng triều căng thẳng, cơ thể tàn tạ của Tần Nhị Thế đã mệt mỏi lắm rồi.

    Khi thức giấc đã vào lúc hoàng hôn, bóng chiều tà heo hắt lấp ló phía chân trời, cung A Phòng nhuộm một màu úa vàng buồn tẻ. Các cung nữ đứng hầu hạ bên giường thấy Trương Cường tỉnh giấc, vội cẩn thận bưng khay đựng lễ phục dùng tham dự yến tiệc bước vào, chờ đợi Trương Cường rửa mặt xong hầu hạ hắn mặc y phục. Trương Cường liếc mắt vào bộ lễ phục sang trọng, nhíu mày hỏi: "Yến tiệc chẳng phải đêm nay mới bắt đầu sao? Tại sao giờ đã thay y phục?"

    Hai cô cung nữ ngơ ngác đưa mắt nhìn nhau, một cô dáng người cao cao, mặc áo tím vội nhỏ nhẹ đáp lời: "Bệ hạ, sau khi thay y phục còn phải đến Huyền Long điện, không sớm đâu ạ, chỉ e phủ lệnh đại nhân đã chờ đợi lâu lắm rồi."

    Trương Cường nghe vậy không tiện hỏi thêm, đành ngao ngán thay triều phục vào, được một nhóm cung nữ thái giám tháp tùng đi về hướng Huyền Long điện, đến lúc này hắn mới phát hiện cung A Phòng chiếm diện tích cực lớn, từ tẩm cung đi đến Huyền Long điện phải mất đến nửa tiếng đồng hồ.

    Khi Trương Cường đến nơi, trong đại điện đã sáng rực ánh nến, mấy mươi bàn tiệc được bày sẵn, mỗi bàn ngồi bốn người, sáu bàn tiệc ở trên cùng xếp theo hình cánh quạt vây quanh bàn tiệc lớn nhất ở giữa. Triệu Cao đang ngồi bệ vệ một mình trên bàn tiệc bên trái, Lý Tư và một trung niên nam tử ngoài bốn mươi ngồi bàn tiệc bên phải. Vì Trương Cường chưa ngồi vào chỗ nên rượu và thức ăn chưa đưa lên, rất nhiều quan viên không dám vào điện, chỉ đứng bên ngoài túm tụm to nhỏ với nhau.

    "Hoàng thượng giá đáo!" Một tên thái giám hô to, tiếng xì xào to nhỏ khắp đại điện lập tức ngưng bặt, mấy mươi hoàng tôn quý tộc cùng quỳ rạp xuống, đồng thanh hô to: "Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!"

    Trương Cường sải bước đi đến bàn tiệc lớn chính giữa ngồi xuống, ung dung nói lớn: "Các khanh không cần đa lễ, hãy mau nhập tiệc thôi!"

    Vừa mới ngồi yên vị, sơn hào hải vị và rượu ngon đã được các cung nữ dâng lên, Triệu Cao cười ha hả đắc ý lên tiếng: "Hoàng thượng, hôm nay lão nô đã chọn cho hoàng thượng mấy vũ cơ tuyệt sắc để góp vui trong yến tiệc."

    Dứt lời, Triệu Cao vỗ tay hai cái, một cơn gió mang theo mùi thơm dìu dịu thoảng qua, đội vũ cơ mặc giáp nhẹ, tay cầm trường kiếm từ sau tấm rèm xuất hiện, cô nào cũng là mỹ nhân đang vào độ tuổi xuân sắc, cộng thêm áo giáp và trường kiếm càng kiều diễm hơn, tiếng nhạc cụ lanh lảnh vang lên, đội vũ cơ lả lướt múa kiếm, Trương Cường và những người có mặt ngắm nhìn say đắm, chốc chốc lại vỗ tay khen hay. Tiếng nhạc đột nhiên dừng lại, thay vào đó là tiếng trống trận dồn dập hào hùng, một đội võ sĩ thân hình vạm vỡ cầm trường kiếm chạy vào từ bên ngoài hòa cùng điệu múa với đội vũ cơ, khắp đại điện lập tức hò hét vang trời.

    Đang say sưa thưởng thức điệu múa cổ đại, Trương Cường chỉ cảm thấy một cơn gió lạnh tát vào mặt, hắn nhanh chóng nhún chân trái bật người ra sau, một tia sáng sắc lạnh sượt qua mũi. Trương Cường chưa kịp phản ứng, mũi kiếm thứ hai lại đâm tới, lúc này hắn vừa dồn hết tất cả sức lực thoát được nhát kiếm thứ nhất đã bủn rủn tay chân, thêm vào cơ thể của Tần Nhị Thế quá yếu đuối, tên thích khách lại tấn công bất ngờ, nhát kiếm thứ hai dù thế nào cũng đừng mong tránh kịp nữa.

    Vào khoảnh khắc Trương Cường tuyệt vọng nhắm mắt chờ chết, một tiếng hét uy nghi cất lên: "Thích khách to gan!"

    Đồng thời một bóng người quen thuộc lướt tới nhanh như tia chớp, vung kiếm đâm về phía thích khách, tên thích khách thu kiếm lại đỡ theo phản xạ tự nhiên, nhưng trường kiếm chưa kịp rút về đã bị thanh kiếm sắc bén đâm xuyên qua ngực.

    Lúc này Trương Cường đã nhìn rõ người vừa cứu mạng mình chính là phó thống lĩnh cấm vệ Thành Thái, thở phào nhẹ nhõm, đưa mắt nhìn về phía thích khách, chỉ thấy mới vài giây ngắn ngủi trôi qua mà cấm vệ đã ùa vào chật kín đại điện, tên thích khách chính là một trong số những võ sĩ tham gia múa kiếm góp vui, đã bị cấm vệ xông lên chém thành thịt tương, máu tươi văng tung tóe vấy bẩn bàn tiệc toàn sơn hào hải vị chưa kịp thưởng thức, nhuộm đỏ các bậc thềm bằng ngọc thạch.

    Trương Cường chưa kịp hoàn hồn đã bị một đám cấm vệ vây lấy lui vào hậu điện, hắn cố quay đầu rướn cổ ban lệnh: "Thành Thái, từ hôm nay hãy tùy giá hộ vệ!"
     
    Xuân tóc đỏ thích bài này.
  6. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 5: THỪA TƯỚNG LÝ TƯ
    Khi Trương Cường bình tĩnh lại ngồi chễm chệ trên ghế rồng trong tẩm cung nhìn xuống quần thần quỳ rạp bên dưới, chỉ thấy phó thống lĩnh cấm vệ Thành Thái vừa phản ứng nhanh nhất cứu Trương Cường thoát chết trong đường tơ kẽ tóc dõng dạc lên tiếng: "Bệ hạ hoảng sợ, thần tội đáng muôn chết!"

    Trương Cường lạnh lùng quét mắt một lượt các đại thần đang run lẩy bẩy, Triệu Cao vẫn thản nhiên ngồi ngay bên cạnh, lúc này chỉ hơi nhếch mép, dửng dưng liếc xéo xuống đại điện.

    Lý Tư vẻ mặt căng thẳng ngồi bên phải Trương Cường, đưa mắt nhìn vào hắn, bắt gặp ánh mắt sắc lạnh của Trương Cường, rùng mình một cái, chỉ cảm thấy đôi mắt ấy rất lạ, hình như mang một sức mạnh vô hình nào đó trấn áp Lý Tư đến nỗi nghẹt thở.

    Thấy trong điện không ai lên tiếng tiếp, Trương Cường cười phá lên, truyền lệnh: "Thành Thái có công hộ giá, thưởng ngàn lượng vàng. Thống lĩnh cấm vệ đâu?"

    Vừa nói dứt câu, một thân hình cao lớn lập tức quỳ mọp xuống lết tới vài bước, dập đầu lia lịa, run rẩy nói: "Hoàng thượng, tội thần đáng chết! Tội thần đáng chết!"

    Trương Cường chán ghét quan sát tên thống lĩnh cấm vệ phụ trách bảo vệ an toàn hoàng cung, đó là một đại hán ngoài ba mươi, mặc giáp nhẹ, sắc mặt trắng bệch, tinh thần hoảng loạn, đôi mắt dưới cặp lông mày rậm tràn ngập sợ hãi và bất an, đôi môi mấp máy run bần bật. Nhìn thấy Trương Cường quác mắt giận dữ, tên thống lĩnh bủn rủn tay chân, lết tới trước ghế rồng dập đầu lia lịa.

    Lý Tư nghiêm mặt quát lớn: "Bệ hạ bị hành thích, thống lĩnh cấm vệ khó thoát tội liên đới, xin bệ hạ trừng trị nghiêm để răn đe!"

    Trương Cường nhìn về phía Lý Tư, chỉ thấy Lý Tư tối sầm mặt, thành khẩn nói tiếp: "An toàn của bệ hạ liên hệ đến toàn thiên hạ, nếu có gì sơ sót giang sơn xã tắc nhất định lâm nguy, Lý An thân là thống lĩnh cấm vệ phụ trách bảo vệ an toàn cho bệ hạ, thế mà trong vòng một ngày liên tiếp phạm sai sót, theo luật lệ Đại Tần thì tội không thể tha, xin bệ hạ nghiêm trị để làm gương!"

    Lý An nghe những lời của thừa tướng Lý Tư, sợ đến nỗi lạnh cóng toàn thân, chỉ biết quỳ rạp xuống đất không thốt ra được lời nào.

    Trương Cường cười gằn một tiếng, đang định nhân cơ hội này trừ khử Lý An, sắp xếp cho Thành Thái lên giữ chức thống lĩnh cấm vệ, nhưng vô tình liếc thấy nụ cười hí hửng phớt qua trên mặt Lý Tư, trong lòng giật thót, nhớ tới trong lịch sử Tần Nhị Thế có thể lên ngôi hoàng đế vốn chẳng thuộc về mình, công lao của Lý Tư không hề ít hơn Triệu Cao bao nhiêu. Lý Tư quan tâm đến chuyện này như thế chẳng lẽ lão ta có toan tính gì khác?

    Đang lúc trầm ngâm nghĩ ngợi, chợt nghe một tiếng cười quen thuộc vang lên, Triệu Cao ung dung đứng dậy, bước đến trước mặt Trương Cường đắc ý nói: "Bệ hạ, lão nô đã điều tra rõ lai lịch của thích khách, kẻ chủ mưu sau lưng cũng có thể triệu cáo thiên hạ được rồi."

    Trương Cường ngấm ngầm lo lắng, theo như những gì sử sách ghi chép về Triệu Cao thì hình như tên thái giám gian tà này lại sắp bày ra độc kế gì rồi, không cần hỏi cũng biết hiện nay người mà Triệu Cao muốn trừ khử nhất chính là thừa tướng Lý Tư, nhân vật có khả năng uy hiếp đến lợi ích của lão.

    Lý Tư vì lợi ích cá nhân không nghĩ tới vận mệnh quốc gia, hại chết công tử Phù Tô, giúp Hồ Hợi hoang dâm vô đạo lên ngôi hoàng đế nên cũng chẳng phải hạng tốt đẹp gì, hiện nay mình thân cô thế cô, nếu Triệu Cao và Lý Tư đấu đá với nhau, mình ở giữa ngư ông đắc lợi cũng là một cách hay.

    Nghĩ vậy, Trương Cường giả đò làm ra vẻ kinh ngạc, nói: "Phủ lệnh quả nhiên là trọng thần của trẫm, chỉ trong chốc lát mà đã truy tìm ra lai lịch thích khách, thật khiến người ta kinh ngạc. Không biết thích khách rốt cuộc là ai, kẻ chủ mưu sau lưng lại là người nào?"

    Lý Tư nhìn thấy ánh mắt đắc ý của Triệu Cao, thót tim một cái, xen vào nói trước: "Bệ hạ bị hành thích, chuyện lớn như vậy phủ lệnh làm sao có thể điều tra rõ ràng chỉ trong thời gian ngắn được chứ? E rằng trong đó sẽ có nhiều điểm thiếu sót, xin bệ hạ minh giám!"

    Lý Tư vừa nói dứt câu, Triệu Cao đã lạnh lùng vặn lại: "Thừa tướng còn chưa biết lão nô điều tra được gì, sao biết sẽ có thiếu sót chứ?"

    Trương Cường liếc nhanh về phía Lý Tư đang cố tỏ ra bình tĩnh, nghiêm giọng nói: "Phủ lệnh xưa nay luôn trung thành với trẫm, nếu đã thế thì hãy mau nói ra kẻ chủ mưu đi! Trẫm phải tru di cửu tộc kẻ mưu phản đó."

    Triệu Cao nghe vậy càng thêm đắc ý, nhìn trừng trừng vào Lý Tư, lạnh lùng nói: "Bệ hạ anh minh, lòng trung thành của lão nô có trời cao chứng giám!"

    Lúc này Lý Tư đã đoán ra trò hành thích này chính do một tay Triệu Cao bày ra, mình bị lão chơi cho một vố bất ngờ, bây giờ muốn phản công e rằng khó hơn lên trời đây. Nghĩ tới đây, Lý Tư toát mồ hôi lạnh, nhưng dù sao cũng là nhân vật đã trải qua biết bao sóng gió, lúc này tuy biết tình hình cực kỳ bất lợi cho mình, nhưng Lý Tư vẫn cười gằn một tiếng, nói: "Nếu đã vậy, thần là thừa tướng Đại Tần đương nhiên có trách nhiệm với an nguy của bệ hạ, xin bệ hạ phê chuẩn cho thần đích thân xét xử vụ án này!"

    Trương Cường chưa kịp mở miệng, chỉ thấy Triệu Cao đã quỳ một chân xuống đất, làm bộ đau xót cất tiếng: "Bệ hạ, lão nô đã điều tra rõ lai lịch của thích khách, chỉ cần bệ hạ ban lệnh là lập tức có thể diệt trừ kẻ chủ mưu ngay."

    Trương Cường nhủ thầm: Xem ra Triệu Cao muốn nhân cơ hội này tiêu diệt Lý Tư, tuy Lý Tư cũng chẳng phải thứ tốt đẹp gì, nhưng một khi Lý Tư không còn, mục tiêu kế tiếp của Triệu Cao sẽ là mình, trước mắt phải bảo vệ Lý Tư trước đã. Quyết định xong, Trương Cường khẽ gật đầu một cái, hỏi: "Phủ lệnh không cần nôn nóng, không biết lai lịch thích khách thế nào?"

    Triệu Cao lập tức chớp thời cơ bẩm báo: "Thích khách tên là Hà Thiệu, chính là môn khách trong phủ thừa tướng, thật không ngờ thừa tướng nhìn có vẻ trung thành, thế mà dám chỉ thị môn khách lẻn vào cung…"

    Không đợi Triệu Cao nói hết lời, Lý Tư đã nước mắt ràn rụa kể lể: "Bệ hạ, thần theo hầu tiên đế bốn mươi mấy năm, xưa nay luôn một lòng trung thành, đối với bệ hạ càng tận tâm tận lực phò trợ, tuyệt nhiên không giống phủ lệnh đã nói. Thích khách Hà Thiệu kia tuy là môn khách phủ thừa tướng nhưng thần chưa từng gặp mặt, làm sao mà chỉ thị hành thích hoàng thượng được chứ? Hơn nữa tiết mục ca múa góp vui trong yến tiệc do một tay phủ lệnh sắp xếp, nếu muốn nghi ngờ thì phủ lệnh cũng có phần mới phải."

    Trương Cường nghe Lý Tư càng nói càng kích động, bèn hít một hơi sâu, cố tỏ ra bình thản, phán: "Thừa tướng phò trợ tiên đế hơn bốn mươi năm, giờ đây lại một lòng phò trợ trẫm, điều ấy tất nhiên trẫm biết rõ, phủ lệnh trong vòng nửa canh giờ ngắn ngủi đã điều tra ra lai lịch thích khách…" Truyện được copy tại TruyệnYY.com

    Nói tới đây, Trương Cường cố tình dừng lại giây lát, liếc về phía Triệu Cao, chỉ thấy Triệu Cao tối sầm mặt, ánh mắt lóe lên tia sáng mưu mô, vội ho khan một tiếng, tiếp lời: "Phủ lệnh trong vòng nửa canh giờ ngắn ngủi đã tìm ra lai lịch thích khách, quả nhiên là trung thần tâm phúc của trẫm, vậy thì trẫm có thể yên tâm hưởng lạc được rồi. Ha ha… ha ha!"

    Sắc mặt Triệu Cao giãn ra đôi chút, không cam tâm liếc xéo vào Lý Tư đang thở phào nhẹ nhõm, từ tốn nói: "Lần này vụ việc nghiêm trọng, đáng lý ra phải xử nặng những kẻ tình nghi, nhưng nếu bệ hạ không muốn truy cứu thêm thì lão nô đành tuân lệnh, lão nô sẽ tru di cửu tộc tên thích khách để răn đe những kẻ có ý đồ mưu hại bệ hạ!"

    Trương Cường đang muốn lão thái giám già này biến càng nhanh càng tốt, bèn mau mắn gật đầu chấp thuận: "Tất cả hãy làm theo ý phủ lệnh đi! Lần này trẫm may mắn thoát khỏi mũi kiếm của thích khách cũng nhờ phó thống lĩnh cấm vệ Thành Thái cứu giá kịp thời, trẫm quyết định để Thành Thái theo hầu bên cạnh để bảo vệ trẫm, đồng thời cũng giúp trẫm huấn luyện mấy tên thái giám múa kiếm góp vui, xem hoài tiết mục cũ trẫm đã chán lắm rồi."

    Triệu Cao nghe vậy mừng thầm trong bụng, lão đang lo chức thống lĩnh cấm vệ sẽ rơi vào tay Thành Thái, lúc này thấy Trương Cường chỉ lo hưởng thụ cá nhân nên tất nhiên không có lý do gì phản đối, nhưng ngoài mặt vẫn giả đò dửng dưng nói: "Nếu bệ hạ xem trọng Thành Thái như thế thì cứ để hắn theo hầu bệ hạ vậy!"

    Trương Cường quá đỗi vui mừng khi bước đầu tiên trong kế hoạch của mình đã thành công, cười ha hả thốt lên: "Phủ lệnh luôn hiểu ý trẫm, trẫm có được hiền tài như khanh phò trợ đúng là vạn hạnh. Ha ha… Ha ha…"

    Lần này tuy Triệu Cao không diệt trừ được Lý Tư như mong muốn, nhưng cấm vệ vẫn nắm trong tay, xem như không có tổn thất gì, Lý Tư tuy bị Triệu Cao vu khống nhưng may mắn Trương Cường không chấp nhặt cũng trút bỏ gánh nặng, không truy cứu thêm nữa. Quân thần 3 người đều mang toan tính riêng trong lòng, vở kịch thích khách xem như hạ màn kết thúc.
     
    Xuân tóc đỏ and viethungk61 like this.
  7. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 6: MỸ NHÂN NHƯ HOA
    Trong tẩm cung, Trương Cường uể oải dựa đầu vào một cung nữ tuyệt sắc, cung nữ khoảng mười tám đôi mươi, tuy không phải sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành nhưng cũng tú lệ đáng yêu lắm rồi, mùi thơm thoang thoảng xộc vào mũi làm Trương Cường phấn chấn tinh thần, chỉ vì Lý Tư đang đứng trước mặt nên hắn phải kiềm chế dục vọng. Nhìn bộ dạng thấp thỏm của Lý Tư, Trương Cường biết ngay lão có chuyện gì quan trọng muốn nói.

    Trương Cường ngồi thẳng người dậy, truyền lệnh đám cung nữ và thái giám đứng hầu xung quanh: "Các ngươi lui xuống mau! Không có lệnh của trẫm, bất cứ ai cũng không được bước vào điện nửa bước."

    Đợi sau khi đám thái giám cung nữ lui xuống hết, Trương Cường mới nghiêm túc cất tiếng: "Thừa tướng có chuyện gì cứ việc nói ra, trẫm tuyệt đối không tiết lộ nửa lời ra bên ngoài."

    Lý Tư ngơ ngác nhìn vào mắt Trương Cường, giây phút này lão cảm thấy đôi mắt ánh tỏa ra khí thế chững chạc, ánh mắt như nhìn xoáy vào tim mình vậy.

    Lý Tư vội tiến lên một bước, quỳ mọp xuống đất, nấc nở: "Bệ hạ, xin hãy cứu mạng lão thần!"

    Trương Cường bị hành động bất ngờ của Lý Tư làm giật bắn người, vội nhổm dậy kéo lão đứng lên, dùng giọng nói ôn hòa an ủi: "Thừa tướng là trọng thần của Đại Tần, kẻ nào to gan dám đe dọa tính mạng thừa tướng chứ?"

    Lý Tư không ngờ Trương Cường lại đích thân đỡ mình dậy, ngây mặt ra một lúc mới nước mắt ngắn dài thổ lộ: "Hôm nay bệ hạ bị hành thích rõ ràng là do Triệu Cao muốn mượn đao giết người, nếu không phải bệ hạ anh minh, chỉ e lúc này lão thần đã hàm oan nơi chín suối rồi."

    Trương Cường nhìn thẳng vào mắt Lý Tư, gật đầu một cái, nói: "Mưu đồ của Triệu Cao tất nhiên trẫm biết rõ, lòng trung thành của thừa tướng trẫm càng thấu hiểu nên dù người khác vu khống thế nào, trẫm vẫn tin thừa tướng một lòng trung thành với Đại Tần, chỉ là…"

    Lý Tư nghi hoặc quan sát Trương Cường một lúc, trầm ngâm hỏi: "Chẳng lẽ bệ hạ lo ngại thế lực của Triệu Cao?"

    Trương Cường cười buồn, gật đầu thú nhận: "Trẫm chưa từng xử lý chính sự, mọi việc trong triều đều do một tay phủ lệnh lo liệu, tin chắc thừa tướng cũng biết rõ, có những chuyện trẫm cũng đành xuôi theo thời thế thôi."

    Lý Tư lui lại nửa bước, trịnh trọng quỳ xuống nói: "Chỉ cần bệ hạ tin tưởng lão thần, thần sẽ liều cái mạng già này để đền ơn bệ hạ. Thật ra bệ hạ cũng không cần lo lắng nhiều, Triệu Cao tuy nắm quyền lớn trong triều nhưng không khống chế được quân đội, chỉ cần bệ hạ nắm binh quyền trong tay, sợ gì không diệt trừ được một tên hoạn quan chứ?"

    Trương Cường cười thầm trong bụng, việc hắn cần làm là diệt cùng lúc cả hai tên gian thần này, tuyệt đối không được để binh quyền rơi vào tay một trong hai người, một khi chúng nắm lấy quân đội thành công thì đó là lúc cái mạng nhỏ của mình tiêu đời mất.

    Nghĩ vậy nhưng Trương Cường vẫn giả đò thở dài than thở: "Trẫm không hề hiểu gì về quân vụ, sau này chắc phải nhờ cậy cả vào thừa tướng."

    Lý Tư thấy đã đạt được mục đích, sợi dây thần kinh đang căng như dây đàn mới giãn ra, lúc này lão càng cảm thấy muốn khống chế Trương Cường thì phải loại trừ Triệu Cao trước nên tỏ ra quyết tâm ngay: "Xin bệ hạ yên tâm, lão thần nhất định sẽ nghĩ cách chiếm lấy binh quyền, tuyệt đối không để gian kế Triệu Cao thành công."

    Lý Tư vừa nói dứt câu, một tên thái giám ngoài điện hô to bẩm báo: "Bệ hạ, phủ lệnh đại nhân cầu kiến."

    "Triệu Cao?" Trương Cường thót tim một cái, thật không ngờ tai mắt Triệu Cao lại nhanh nhạy đến thế, mình vừa mới trò chuyện riêng với Lý Tư một lúc đã bị phát giác, phải nhanh chóng nghĩ cách thay hết các cung nữ thái giám hầu hạ bên cạnh mới được, bằng không e rằng mình bỏ mạng lúc nào cũng không biết ấy chứ.

    Lý Tư không hề tỏ ra ngạc nhiên, chỉ khom lưng vái chào Trương Cường: "Bệ hạ bảo trọng, lão thần xin phép cáo lui." Nói xong, Lý Tư nhanh nhẹn lẻn ra tấm màn rút lui bằng cửa sau.

    Lý Tư vừa đi khuất, chỉ nghe một tiếng cười cổ quái từ ngoài điện vọng đến: "Bệ hạ còn chưa nghỉ ngơi sao?"

    Trương Cường biết nhất định Triệu Cao được tai mắt báo lại mình vừa gặp riêng Lý Tư nên vội vàng kéo đến tìm hiểu thực hư, nếu là thế thì chẳng còn gì phải che giấu nữa, hắn bình thản gật đầu một cái, cất tiếng: "Thừa tướng vừa mới rời khỏi, chẳng lẽ phủ lệnh không gặp?"

    Triệu Cao một mặt quan sát cẩn thận khắp đại điện, một mặt định hành đại lễ quân thần, đột nhiên nghe Trương Cường nói thế, trong lòng nhẹ nhõm, nếu Trương Cường không giấu giếm việc gặp riêng Lý Tư, xem ra Lý Tư không đạt được mục đích rồi.

    Sau khi đã yên tâm, Triệu Cao cười ha hả khoái chí, nói: "Lão nô biết bệ hạ ở trong cung buồn tẻ nên đã chọn được 20 mỹ nhân tuyệt sắc đến hầu hạ bệ hạ."

    Dứt lời, Triệu Cao quay mặt ra ngoài đại điện hét lớn: "Vào hết cả đi!"

    Hai hàng mỹ nữ thướt tha xuất hiện, cô nào cô nấy đều liễu yếu đào tơ, xinh đẹp tuyệt trần, dù là dung mạo, thân hình hay khí chất nếu đặt ở thế kỉ 21 đều thuộc hàng hoa hậu đẳng cấp quốc tế. Trương Cường vừa nhìn thấy đã toàn thân rạo rực, nhất thời thấp thỏm ngồi không yên vị, chỉ muốn ào tới ôm người đẹp vào lòng.

    Nhưng nghĩ tới lão thái giám già đang nhìn chằm chằm vào mình kế bên, Trương Cường giảm hứng thú đi một nửa, cười phá lên một tiếng, gật đầu nói: "Lệnh phủ quả là người hiểu trẫm nhất, thật là đại trung thần hiếm có của Đại Tần, trẫm phải trọng thưởng cho khanh mới được!" Truyện được copy tại TruyệnYY.com

    Triệu Cao nhìn bộ mặt háo hức của Trương Cường, đắc ý gật đầu nói: "Lão nô không dám nhận ban thưởng của bệ hạ, số mỹ nhân này đều do lão nô tuyển chọn kĩ lưỡng dâng tặng bệ hạ, ngoài kia còn có một giai nhân tuyệt sắc, đợi khi bệ hạ nhìn thấy nhất định sẽ vui thích ngay."

    Dứt lời, Triệu Cao mỉm cười hô to: "Yên nhi, mau đến tham kiến bệ hạ nào!"

    Một mỹ nhân đẹp như tiên nữ giáng trần lập tức bước từ ngoài điện vào, chỉ thấy nàng dáng người thanh mảnh, mái tóc dài óng mượt lung linh huyền ảo hòa cùng ánh nến, búi tóc cài cây trâm ngọc quý phái, dưới cặp lông mi cong vút, đôi mắt long lanh ngấn nước, sống mũi thẳng cao cao, đôi môi chín mọng, cặp gò bông đảo nhô cao ngạo nghễ, chiếc eo thon lắc lư theo từng nhịp bước chân, mùi thơm trinh nữ phảng phất ngất ngây.

    Chỉ thấy nàng tiến lên phía trước một bước, thẹn thùng hành lễ, nhỏ nhẹ cất tiếng: "Triệu Yên tham kiến bệ hạ, bệ hạ vạn tuế!"

    Trương Cường nuốt nước bọt cái ực thèm thuồng, cố gắng chế ngự cảm xúc muốn sở hữu ngay mỹ nhân trước mặt, quay sang Triệu Cao cười ha hả vui vẻ, nói: "Trẫm cảm tạ trước hậu lễ của phủ lệnh, có chuyện gì mai hãy bàn tiếp vậy!"

    Nhìn bộ dạng nôn nóng của Trương Cường, Triệu Cao đắc ý đáp lời: "Trăng thanh gió mát, bệ hạ hãy từ từ hưởng dụng mỹ nhân, lão nô không dám làm phiền bệ hạ nữa, xin phép cáo lui!"
     
    Xuân tóc đỏ and viethungk61 like this.
  8. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 7: THƯƠNG HOA TIẾC NGỌC
    Ánh trăng sáng vành vạnh treo trên cao soi rọi mọi góc khuất của cung A Phòng, trong đại điện sáng rực ánh nến, Trương Cường tỉ mỉ chiêm ngưỡng những mỹ nữ tuyệt sắc, ngấm ngầm khâm phục: Triệu Cao dùng mỹ nhân kế đúng là cao chiêu, khiến người ta không cách gì cưỡng lại được, nhưng chỉ e đằng sau những mỹ nhân kia lại chính là những nhát dao vô hình thôi, mình phải cẩn thận đối phó mới được, nói không chừng trong số họ có người là mật thám do Triệu Cao cài vào giám sát mình. Tất nhiên, trước miếng ngon dâng tận miệng, không hưởng thụ thành ra có lỗi với mình sao? Chi bằng tương kế tựu kế, tiến từng bước thận trọng vậy.

    Nghĩ như thế, Trương Cường đưa mắt nhìn xuống hai mươi mỹ nhân kiều diễm bên dưới, chỉ thấy tấm thân liễu yếu đào tơ của họ đang run lẩy bẩy, không gian trong đại điện trở nên choáng ngợp, sự im lặng hồi lâu của Trương Cường vô tình gây áp lực lớn đến các mỹ nữ.

    Trương Cường đón lấy tách rượu ngon do một tên thái giám dâng qua, mùi rượu thơm nồng xộc vào mũi, hắn kinh ngạc liếc nhìn tên thái giám, tên thái giám vội khúm núm bẩm báo: "Bệ hạ, đây là rượu nho mới được chưng cất, không hại đến long thể đâu ạ! Bệ hạ có thể yên tâm."

    Trương Cường nghe thế mới yên tâm phần nào, ngửa cổ uống cạn tách rượu, trong bụng lan tỏa hơi ấm, dục vọng càng trở nên mãnh liệt, hắn nhìn về phía một thiếu nữ mặc áo hồng, thân hình thướt tha, dung mạo thanh tú, gằn giọng: "Nàng qua đây cho trẫm nhìn rõ hơn nào!"

    Thiếu nữ kia thoáng đỏ mặt, ngoan ngoãn đứng dậy bước đến cạnh Trương Cường, liếc nhanh vào đôi mắt đê mê của hắn, thẹn thùng nhìn đi nơi khác, dịu dàng cất tiếng: "Nô tì Nhu Nhi, tham kiến bệ hạ!"

    "Nhu Nhi?" Tiếng nói trong trẻo rót vào tai làm Trương Cường xao xuyến, dục vọng bị đè nén lâu nay không còn kiềm chế được nữa, hắn vòng tay ôm lấy thiếu nữ, tay trái thò vào xiêm y nàng nhào nặn thô bạo, hỏi nhỏ: "Nàng được Triệu Cao chọn từ khi nào thế?"

    Nhu Nhi bị động tác của Trương Cường làm cho thở hổn hển, cố đáp lời: "Nô tì vào cung chưa được nửa năm, vẫn luôn ở trong phủ đệ phủ lệnh đại nhân học cách… hầu hạ… bệ hạ…" Chưa nói hết câu, bờ môi chín mọng đã bị Trương Cường khóa chặt bằng một nụ hôn. Bạn đang đọc chuyện tại Truyện.YY

    Đây là lần đầu tiên Trương Cường gặp phải mỹ nữ dịu dàng thần phục như thế, ngọn lửa dục vọng càng bừng cháy dữ dội hơn. Khắp đại điện nhanh chóng tràn ngập sắc xuân, tiếng rên xiết và hơi thở gấp gáp như từng khúc nhạc ngân nga vang đến mọi ngóc ngách trong đại điện. Những mỹ nữ còn lại tuy cách một lớp màn khá dày nhưng vẫn bị âm thanh sung sướng ấy làm cho đỏ mặt tía tai, thẹn thùng không dám ngẩng đầu lên.

    Hồi lâu sau, trời quang mây tạnh, ôm mỹ nhân trong vòng tay, Trương Cường cúi đầu nhìn xuống, phát hiện đôi mắt đen láy của Nhu Nhi say đắm nhìn vào mình, hai má ửng đỏ. Nhận ra ánh mắt ôn hòa của Trương Cường, Nhu Nhi thẹn thùng đề nghị: "Nô tì… hầu hạ… bệ hạ thêm một lần… được không?"

    Trương Cường liếc thấy vài vết máu đỏ trên giường, trong lòng thương xót, lắc đầu nói: "Không cần đâu, lần sau hãy hầu hạ trẫm cũng không muộn."

    Nhu Nhi tiếc nuối nhìn ra ngoài, hỏi nhỏ: "Không biết bệ hạ cần vị tỉ muội nào hầu hạ thêm ạ?"

    Trương Cường chợt nhớ ra vẫn còn mười mấy mỹ nhân đang đợi mình, giật mình một cái, vén màn nhìn ra ngoài, bị Triệu Yên xinh đẹp nhất trong số 20 mỹ nữ thu hút, thấy nàng đang lạnh lùng nhìn về phía mình, đôi mắt quyến rũ ấy thoáng phớt qua nét đau đớn rồi tan biến nhanh chóng.

    Trước ánh nhìn nghi hoặc của Trương Cường, Triệu Yên không hề hoảng hốt né tránh như những mỹ nữ khác, nàng bình tĩnh nhìn ngược lại Trương Cường. Trương Cường hít một hơi sâu, cố đè nén dục vọng một lần nữa dâng trào.

    Công bằng mà nói vẻ đẹp của Triệu Yên gần như khiến người khác nghẹt thở, chỉ là đằng sau vẻ đẹp ấy có một cảm giác kỳ lạ làm Trương Cường không dám tiếp cận, bằng không vừa rồi hắn đã không chọn Nhu Nhi sở hữu nhan sắc kém hơn Triệu Yên một bậc rồi.

    Bản lĩnh người lính đủ để Trương Cường trấn tĩnh lại, trực giác mách bảo Triệu Yên có gì đó kỳ lạ, Trương Cường làm bộ chưa được thỏa mãn, nheo mắt liếc nhìn Triệu Yên, cất tiếng: "Mỹ nhân qua đây, trẫm phải ngắm nàng rõ hơn mới được!"

    Triệu Yên sáng rực đôi mắt, thướt tha bước nhẹ đến cạnh giường, quỳ xuống nói nhỏ: "Triệu Yên xin hầu hạ bệ hạ…"

    Dứt lời, không đợi Trương Cường ra lệnh đã tự trút bỏ xiêm y, làn da trắng mịn như tuyết đập vào mắt Trương Cường, mùi thơm quyến rũ phảng phất khắp đại điện.

    Trương Cường hít một hơi sâu, chỉ cảm thấy máu nóng toàn cơ thể bốc lên đầu, dục vọng vừa được đè nén lại dâng cao dữ dội. Trương Cường thót tim một cái, càng thêm nghi ngờ, nhưng vẫn giả đò rên khẽ: "Hơ… Mỹ nhân, mau đến với trẫm…"

    Vừa nói Trương Cường vừa thò tay chụp vào bộ ngực căng đầy của Triệu Yên, khi bàn tay chạm được cơ thể mềm mại ấy, đột nhiên một tia sáng sắc lạnh lóe lên, hơi gió quật thẳng vào mặt.

    Trương Cường đã sớm cảnh giác, ngã người ra sau tránh né, đồng thời tay phải tóm lấy cổ tay Triệu Yên vặn mạnh, thoát khỏi nhát dao găm hiểm hóc của Triệu Yên trong đường tơ kẽ tóc.

    Phản ứng của Trương Cường trong cơ thể Tần Nhị Thế tuy kém xa kiếp trước nhưng may mà Triệu Yên thân nữ nhi sức yếu nên hắn mới thoát chết. Triệu Yên hình như không ngờ Trương Cường trong tình huống này vẫn phản ứng nhạy bén, thất bại lần đầu, hơi chựng lại trong giây lát, đang định tiếp tục tấn công, bị Trương Cường khóa tay ấn xuống giường không động đậy được nữa.

    Trương Cường dùng hết sức khống chế Triệu Yên xong mới nghiêm giọng hỏi: "Là Triệu Cao phái nàng đến hành thích trẫm?"

    Vừa hỏi dứt câu, nghĩ lại thấy có vẻ không hợp lý, Triệu Cao tuyệt đối không hành thích lần hai sau khi mình đã bị hành thích một lần, hơn nữa trong yến tiệc vừa rồi, màn kịch thích khách do Triệu Cao dàn dựng chỉ nhằm mục đích diệt trừ Lý Tư, trước khi kế hoạch đoạt ngôi của lão chuẩn bị xong, Triệu Cao sẽ không ngu dốt lấy mạng Tần Nhị Thế ngay lúc này đâu.

    Vừa nghĩ tới đây, chỉ nghe Triệu Yên giận dữ quát lên: "Hôn quân, là một mình Triệu Yên này muốn lấy mạng ngươi, không liên quan gì đến các tỉ muội."

    Trương Cường mơ hồ đoán ra đối phương chắc có thù hận sâu nặng với Tần Nhị Thế, bèn hỏi tiếp: "Rốt cuộc nàng là ai? Nếu không khai thật ra thì trẫm sẽ để nàng nếm thử cực hình của Đại Tần đó!"

    Triệu Yên nghe vậy thoáng lộ vẻ sợ hãi nhưng vẫn hiên ngang nói: "Ta không sợ chết, ngươi đừng hại người vô tội là được."

    Trương Cường lắc đầu cười buồn, xem ra Triệu Yên đang mang mối huyết hải thâm thù với Đại Tần rồi, bằng không sẽ không liều cả mạng sống đi hành thích hoàng đế Đại Tần đâu. Thở dài một tiếng, Trương Cường hạ quyết tâm phải giúp nàng, dù sao Tần Nhị Thế đã đổi thành người khác rồi, hơn nữa mỹ nhân sắc nước hương trời như thế hắn cũng không nỡ trừng trị nàng.

    Nhìn thấy dung mạo tuyệt đẹp bị mình đè bên dưới, Trương Cường buông lỏng tay thả mỹ nhân không còn chống cự, tuyệt vọng chờ chết ra. Triệu Yên không ngờ rằng Trương Cường lại tha cho mình, vừa cử động được lập tức lui về sau thoát khỏi tầm khống chế của Trương Cường rồi mới ngơ ngác nhìn thẳng vào mắt hắn, ánh mắt tràn ngập cảnh giác và thù hận.

    Trương Cường biết lúc này Triệu Yên vẫn chưa hết nguy hiểm, một mặt ngấm ngầm phòng bị, mặt khác lên tiếng trấn an: "Cô nương không cần hoảng sợ, trẫm không phải là hôn quân, chỉ là bị kẻ khác lợi dụng mà thôi, nếu không phải vậy chỉ cần trẫm hô to một tiếng, cấm vệ ngoài điện sẽ xông vào tẩm cung ngay…"

    Triệu Yên thở phào nhẹ nhõm, sắc mặt dịu lại rất nhiều, Trương Cường nói tiếp: "Chuyện đêm nay chấm dứt tại đây, nếu cô nương không muốn ở lại trong cung, trẫm sẽ phái người đưa cô nương rời khỏi, trẫm hứa không động vào một cọng tóc của cô nương!"

    Triệu Yên trầm ngâm giây lát, tuy cô không tin Trương Cường sẽ đưa mình rời khỏi cung, nhưng thấy đối phương quả nhiên không làm kinh động các cấm vệ ngoài điện, trong lòng có vài phần tin tưởng vào những gì tên hôn quân trước mặt vừa nói.

    Lúc này, ánh nến lung linh hắt từ bên ngoài vào, dung mạo của Triệu Yên càng thêm diễm lệ. Trương Cường trố mắt ngắm nhìn hồi lâu, nghĩ rằng mỹ nhân như thế may mà gặp được kẻ mạo danh Tần Nhị Thế là mình, bằng không e rằng đã bị băm thành thịt tương rồi, nếu thế thì đáng tiếc biết bao.
     
    Xuân tóc đỏ thích bài này.
  9. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 8: TIN DỮ
    Thở dài một tiếng, Trương Cường nở nụ cười thân thiện, đề nghị: "Nếu cô nương không phiền thì hãy tạm ở lại trong cung đêm nay, đợi khi trời sáng trẫm sẽ phái người đưa cô nương rời khỏi."

    Triệu Yên kinh ngạc nhìn thẳng vào vẻ mặt ung dung của Trương Cường, lui lại nửa bước, quỳ xuống nói nhỏ: "Triệu Yên đa tạ… bệ hạ đã tha mạng!"

    Nói xong, Triệu Yên lẳng lặng lui vào góc tối trong đại điện, không thèm nhìn Trương Cường nữa.

    Trước thái độ lạnh nhạt của nàng, Trương Cường lắc đầu ngao ngán, tò mò hỏi: "Không biết cô nương vì lý do gì lại mạo hiểm vào cung hành thích trẫm? May mà không bị người khác phát giác, bằng không ngay cả trẫm cũng không đảm bảo được an toàn cho nàng đâu."

    Triệu Yên lạnh lùng liếc nhìn Trương Cường, không lên tiếng trả lời, chỉ nhìn chăm chăm vào ánh nến leo lét, hình như nàng định dùng sự im lặng để bày tỏ khinh miệt chất chứa trong lòng.

    Trương Cường biết hiểu lầm của nàng đối với mình vẫn chưa thay đổi, thở dài một tiếng, quay sang các mỹ nữ quỳ dưới đất truyền lệnh: "Trừ Nhu Nhi ở lại hầu hạ trẫm, các nàng đều lui xuống nghỉ ngơi đi!"

    Dứt lời, Trương Cường không đoái hoài đến Triệu Yên và các mỹ nữ kia nữa, ôm lấy Nhu Nhi vào lòng đang định ngủ, đột nhiên một cung nữ mặc y phục màu tím lợt hoảng hốt xông từ ngoài vào nhảy lên giường, quỳ xuống dập đầu lia lịa, luôn miệng nói: "Bệ hạ, khai ân!"

    Thật ra lúc này Trương Cường vẫn chưa buồn ngủ, chỉ vì muốn Triệu Yên yên tâm nên mới làm bộ tỏ ra mệt mỏi, hắn lật người ngồi dậy, quan sát tỉ mỉ cô cung nữ, nghĩ thầm: Tại sao hôm nay lại cùng lúc có đến hai cô gái quấy rầy giấc mộng đẹp của mình thế nhỉ?

    Vừa định mở miệng hỏi chuyện, ngoài điện vọng vào tiếng bước chân dồn dập, cô cung nữ hoảng sợ lách người núp phía sau tấm rèm. Trong lúc Trương Cường còn đang ngơ ngác, một tên thái giám ngoài bốn mươi tuổi dẫn theo một nhóm thái giám trẻ hối hả xông vào điện bẩm báo: "Bệ hạ, vừa rồi có người lẻn vào cung, không làm kinh động đến bệ hạ chứ ạ?"

    "Cái gì? Có người lẻn vào cung sao?" Trương Cường thốt lên vẻ kinh ngạc.

    Lúc này, cô cung nữ trốn sau tấm rèm hốt hoảng nhìn vào Trương Cường, đôi mắt chất chứa nỗi sợ xen lẫn cầu xin. Trương Cường nhanh chóng nghĩ tới một khả năng: Chẳng lẽ cô cung nữ này có việc gì khẩn cấp nên liều mạng đến tìm gặp mình?

    Tên thái giám kia lên tiếng nói tiếp: "Làm kinh động bệ hạ, nô tài tội đáng muôn chết, nô tài nhất định tìm ra kẻ to gan kia, xin bệ hạ yên tâm!"

    Trương Cường ổn định lại tâm trạng, vờ nổi giận quát lên: "Biết làm kinh động đến trẫm còn không mau lui ra! Người đâu, lôi xuống dưới đánh 20 trượng!"

    Tên thái giám sợ đến nỗi bủn rủn tay chân, run rẩy van xin: "Bệ hạ, nô tài chỉ lo cho an nguy của bệ hạ chứ không cố ý xông vào cung cấm, xin bệ hạ nể mặt phủ lệnh đại nhân tha cho nô tài lần này."

    "Phủ lệnh?" Trương Cường bị tin nằm trong dự đoán này làm thót tim một cái, tuy không biết Triệu Cao tại sao phải truy tìm một cung nữ trong đêm hôm khuya khoắt thế này, nhưng có một điều có thể khẳng định, cô cung nữ này nhất định nắm giữ bí mật mà Triệu Cao không muốn cho mình biết, bằng không lão ta cũng không phái người xông bừa vào tẩm cung của mình rồi.

    Thấy Trương Cường hồi lâu không lên tiếng, tên thái giám dè dặt nói tiếp: "Bệ hạ, phủ lệnh đại nhân vì phát hiện có kẻ khả nghi trà trộn vào cung nên vừa rồi mới…"

    Trương Cường lạnh lùng rít lên: "Ở chỗ của trẫm không có kẻ khả nghi nào cả, ngươi tự tiện xông vào tẩm cung, quấy rầy giấc ngủ của trẫm và mỹ nhân, tội thật đáng chết! Người đâu, lôi xuống đánh thật nặng cho ta!"

    Cấm vệ canh gác ngoài điện nghe lệnh liền ùa vào lôi tên thái giám xuống, chỉ một lát sau, tiếng thét đau đớn xé tan màn đêm yên ắng, vang dội trong khoảng sân rộng phía trước đại điện nghe có phần rùng rợn.

    Trương Cường nhíu mày khó chịu chui vào giường, Nhu Nhi vừa trải qua trận mây mưa lúc này cũng kinh ngạc trước những gì xảy ra, trố mắt há hốc miệng không nói nên lời.

    Đưa bàn tay to bè xoa bóp nhè nhẹ vào ngực Nhu Nhi, Trương Cường dịu giọng căn dặn: "Nhu Nhi, nàng hãy lui xuống trước, không có chỉ ý của trẫm bất cứ ai cũng không được bước vào đại điện!"

    Nhu Nhi nghe lệnh rên lên khe khẽ hy vọng thu hút chú ý từ Trương Cường, chỉ là vào lúc này Trương Cường đã hoàn toàn tập trung vào cô cung nữ kia, tuy Nhu Nhi vẫn còn tiếc nuối nhưng đành ngoan ngoãn đứng dậy lui ra ngoài. nguồn t r u y ệ n y_y

    Trong điện không còn một ai, cung nữ kia mới thở phào nhẹ nhõm, thấy đám thái giám không dám xông vào nữa, nàng quỳ xuống hành lễ: "Thập nhất công chúa Doanh Thanh tham kiến bệ hạ!"

    "Thập nhất công chúa? Vậy nàng là tỉ tỉ hay muội muội của trẫm?" Trương Cường bị thân phận bất ngờ của cô cung nữ làm giật mình, hắn hơi nghi ngờ về khả năng ứng phó của mình trước sóng gió của cuộc sống cung đình xa hoa tráng lệ nhưng thực chất hiểm nguy chực chờ khắp nơi này.

    Cô cung nữ kia nghe hỏi liền nhếp mép đáp lời đầy vẻ mỉa mai: "Thập nhất hoàng muội chẳng qua chỉ gặp mặt bệ hạ vài lần, hoàng huynh sao lại nhớ tới tiểu muội chứ?"

    Trương Cường thở phào nhẹ nhõm, nếu vị hoàng muội này chỉ gặp mặt Tần Nhị Thế có vài lần thì những sơ hở do mình bộc lộ sẽ không bị phát hiện, hắn an tâm gật đầu hỏi: "Không biết hoàng muội đêm hôm khuya khoắt xông vào cung cấm là vì chuyện quan trọng gì?"

    Doanh Thanh nghe vậy tỏ ra nghi hoặc nhìn chằm chằm vào Trương Cường, quỳ xuống rơi lệ nói: "Bệ hạ, chư vị hoàng huynh đều một lòng trung thành, tuyệt nhiên không dám gây bất lợi cho bệ hạ đâu, xin bệ hạ nể mặt tiên hoàng, hãy khai ân!"

    Trương Cường giật mình một cái, tuy trong sử sách không ghi chép nhiều về chuyện Tần Nhị Thế loại trừ tông thất hoàng tộc nhưng hắn vẫn hiểu được một ít, lúc này tuy thất kinh hồn vía nhưng không hề tỏ ra bất ngờ, chỉ lắc đầu cười buồn nói: "Trẫm không hề biết về việc này, muội hãy nói rõ hơn xem trẫm có cách gì cứu vãn không!"

    Doanh Thanh mang sắc mặt trắng bệch thảm thương ngờ vực kể: "Ba ngày trước Triệu Cao truyền thánh chỉ nói Thập thất hoàng huynh và Nhị thập hoàng huynh bất mãn bệ hạ kế thừa ngôi vị nên có mưu đồ tạo phản…"

    Nói đến đây Doanh Thanh đã nấc không thành tiếng, thấy Trương Cường không ngắt lời mới tiếp tục nghẹn ngào nói: "Bệ hạ, hai vị hoàng huynh xưa nay không màn tới việc triều chính, chỉ xin bệ hạ khai ân cho họ lui về ở ẩn, từ nay không lo thế sự nữa."

    Trương Cường tất nhiên đoán ra Triệu Cao diệt trừ hoàng tộc nhà Tần là vì dọn đường trước cho âm mưu đoạt ngôi của lão, tuy số hoàng thân quốc thích này cũng đe dọa đến mình, nhưng chỉ cần thế lực tông thất còn tồn tại thì Triệu Cao vẫn chưa dám đoạt ngôi, mình sẽ có thời gian chuẩn bị lực lượng tiêu diệt lão, bây giờ bằng bất cứ giá nào cũng phải ngăn cản lão ta tiếp tục hãm hại hoàng tộc.

    Nghĩ đến đây, Trương Cường nhíu mày khó chịu, giận dữ rít lên: "Triệu Cao dám hạ thủ với tông thất hoàng tộc mau đến vậy ư? Trẫm quả thật xem nhẹ lão ta rồi!"

    Doanh Thanh thoáng giật mình, vội hỏi dồn: "Chẳng lẽ thánh chỉ kia không phải ý của bệ hạ?"

    Trương Cường nghiêm túc gật đầu nói: "Trẫm không hề biết Triệu Cao lại dám ra tay với hoàng tộc, việc này trẫm chưa từng nghe nói tới."

    Doanh Thanh dập đầu cầu xin: "Xin bệ hạ cứu vãn tình thế!"

    Trương Cường lắc đầu ngao ngán bày tỏ: "Hiện nay trẫm tuy là hoàng đế nhưng thực chất mọi việc triều chính đều nằm trong tay Triệu Cao và Lý Tư, dù trẫm có lòng muốn cứu người e rằng cũng không có khả năng. Ài!"

    Doanh Thanh tỏ ra thất vọng, nhưng vẫn không cam tâm hỏi lần nữa: "Vậy… hai vị hoàng huynh đã hết cách giải cứu rồi sao?"

    Trương Cường thở dài một tiếng, chán nản đáp lời: "Trẫm ngay cả bản thân còn lo chưa xong, nói gì đến cứu giúp người khác nữa."

    Doanh Thanh không hề nghĩ rằng mình mạo hiểm lẻn vào cung cấm, kết quả lại nhận được tin tuyệt vọng như thế, nhất thời đau buồn òa khóc nức nở.

    Trương Cường nhìn bộ mặt nước mắt ràn rụa của Doanh Thanh, trong lòng chua xót, chỉ đành lắc đầu chán nản, đưa mắt nhìn ra ngoài đại điện, vô tình nhìn vào con rồng khắc trên ngai vàng của mình, trong đầu lóe lên một tia sáng, cuối cùng đã nghĩ ra cách có thể thử liều một phen.
     
    Xuân tóc đỏ thích bài này.
  10. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 9: ĐẤU TRÍ
    Vừa nảy ra ý định, Trương Cường hỏi nhỏ: "Thanh muội, trẫm có vật gì đủ để làm tín vật không?"

    Doanh Thanh suy nghĩ giây lát đáp lời: "Còn nhớ phụ hoàng trước đây có tặng cho các hoàng tử mỗi người một miếng ngọc bội có khắc tên, chỉ cần bệ hạ giao ngọc bội cho Doanh Thanh, muội lập tức đến thiên lao cứu hai vị hoàng huynh!"

    Trương Cường rầu rĩ trong lòng, ngọc bội của Tần Nhị Thế mình không biết để ở đâu, làm sao tìm ra giao cho Doanh Thanh đây?

    Trương Cường đành lắc đầu ngán ngẩm, nói: "Mới hôm trước trẫm bị hôn mê, may mà phúc lớn mạng lớn nên mới hồi tỉnh, những chuyện trước kia đã quên đi không ít, miếng ngọc bội tùy thân kia trẫm không nhớ đang cất ở đâu nữa."

    Doanh Thanh nghe vậy dùng ánh mắt nghi hoặc quan sát Trương Cường hồi lâu, ngập ngừng hỏi: "Có thật là bệ hạ không nhớ ra?"

    Trương Cường biết Doanh Thanh đang nghi ngờ mình tìm cớ thoái thác giúp đỡ, cười buồn nói: "Thanh muội đừng nghi ngờ trẫm! Tuy trẫm là hoàng đế Đại Tần nhưng thực chất chỉ là con rối trong tay Triệu Cao mà thôi."

    Nói xong, đưa mắt nhìn vào những góc khuất tối đen trong đại điện, hạ thấp giọng xuống: "Nếu không phải trẫm cố ý làm ra vẻ hoang dâm vô dụng, e rằng đã sớm bị Triệu Cao lấy mạng rồi."

    Doanh Thanh giật mình kinh ngạc, vội ngồi thẳng người, hỏi dồn: "Chẳng lẽ lời đồn Triệu Cao đã sửa di chiếu của tiên hoàng là sự thật?"

    Trương Cường làm sao dám thừa nhận ngôi vị hoàng đế của Tần Nhị Thế là do sửa di chiếu mà có được, vội đưa ra bộ mặt thành khẩn, bình thản nói: "Di chiếu của tiên hoàng trẫm chỉ xem lướt qua một lần nên khó phân biệt thật giả nhưng tiên hoàng đột nhiên truyền ngôi trẫm cũng cảm thấy bất ngờ, về lời đồn bên ngoài trẫm cũng có biết, chỉ là không làm gì được mà thôi!"

    Doanh Thanh nghe vậy trầm ngâm trả lời: "Ngọc bội tùy thân của bệ hạ chắc chắn được cất ở nơi kề cận, nếu không đeo trên người thì chắc là ở…"

    Vừa nói, Doanh Thanh vừa xem xét tỉ mỉ chiếc giường lớn, Trương Cường đến giờ mới nhận ra mình chưa từng xem xét qua chiếc giường này. Thế cũng khó trách, hắn mới chết đi sống lại 2 ngày, những việc nghiêm trọng dồn dập ập đến trong 2 ngày qua khiến hắn mệt mỏi đối phó, làm gì còn thời gian quan sát chiếc giường chứ?

    Lúc này được Doanh Thanh nhắc nhở, Trương Cường mới chú ý đến chiếc giường lớn, nó dài 5m, rộng 3m, phủ lên giường là một tấm nệm đen thêu hoa văn hình rồng, chiếc giường có thể cùng lúc chứa mười mấy người, xung quanh chạm khắc hình rồng trên thân gỗ hoa lê quý dùng trang trí, 4 góc giường có đặt 4 kệ hoa nhỏ tinh tế, phần đáy kệ hoa là hộp gỗ chứa đồ có thể đẩy ra thu vào gần giống ngăn kéo thời hiện đại.

    Nhìn thấy 4 chiếc hộp gỗ, Doanh Thanh sáng rực mắt, vui mừng reo lên: "Hoàng huynh, ngọc bội chắc được để trong này!"

    Chưa đợi Doanh Thanh nói hết câu, Trương Cường vội mở từng chiếc hộp ra, cuối cùng tìm thấy một chiếc hộp nhỏ hơn cất trong hộp gỗ ở góc cuối giường, hắn hồi hộp mở ra, phát hiện một miếng ngọc bội hình tròn nhỏ chỉ cao 5cm, đường kính khoảng 3cm làm bằng ngọc thạch quý, trên ngọc bội có khắc thần thú cổ đại hình thù giống rùa, chính là ngọc bội Tần Thủy Hoàng ban cho các hoàng tử.

    Trương Cường cầm miếng ngọc trong tay, lo lắng hỏi: "Cái này không biết có tác dụng không? Dù sao đây chỉ là tín vật của trẫm trước kia, e rằng không đủ quyền uy hiệu lệnh."

    Doanh Thanh vội nói xen vào: "Đành liều một phen vậy, đây là tín vật do tiên hoàng ban tặng, đám ngục quan chắc sẽ nhận biết."

    Trương Cường cũng hy vọng có thể cứu mạng mấy vị hoàng tử, nghe vậy gật đầu đồng ý: "Nếu đã thế thì ngọc bội này giao cho muội đem đi vậy." nguồn t r u y ệ n y_y

    Doanh Thanh tỏ ra hơi do dự, nàng vốn định xin Trương Cường ban một chiếu chỉ, miếng ngọc bội tùy thân này tuy không phải ngọc tỷ chính thức của hoàng đế nhưng cũng can hệ nghiêm trọng, lỡ xảy ra sơ sót gì không biết sẽ có bao nhiêu người đầu lìa khỏi cổ nữa.

    Trương Cường thấy Doanh Thanh im lặng, không biết nàng đang nghĩ gì, đành dặn dò tiếp: "Đêm nay muội hãy cầm ngọc bội của trẫm cứu hai vị hoàng tử thoát khỏi đại lao, sau đó phải lập tức rời khỏi Hàm Dương tìm một nơi hẻo lánh ẩn cư, đợi tình hình trong triều ổn định mới quay về."

    Doanh Thanh hốt hoảng hỏi thêm: "Vậy ngọc bội của bệ hạ phải làm thế nào? E rằng đến lúc ấy không thể đưa trả vào cung…"

    Trương Cường cười gằn nói: "Dù sao trẫm cũng là hoàng đế, Triệu Cao giờ đây vẫn chưa dám làm gì trẫm đâu."

    Doanh Thanh đón lấy miếng ngọc bội cất kỹ, lui lại một bước, quỳ xuống hành lễ, nói: "Tiểu muội thay mặt các hoàng huynh đa tạ đại ân của bệ hạ!"

    Trương Cường động lòng thương xót, quay đầu ra ngoài điện hét lớn: "Thành Thái có ở bên ngoài không?"

    Hắn vừa dứt câu, Thành Thái sải bước đi vào đại điện, quỳ xuống hành lễ: "Thành Thái tham kiến bệ hạ!"

    Trương Cường đột nhiên triệu kiến trong đêm khuya khiến Thành Thái thấp thỏm lo âu, bắt gặp ánh mắt nghi hoặc của Thành Thái, Trương Cường nhỏ tiếng căn dặn: "Thành Thái, trẫm lệnh cho khanh lập tức bảo vệ Doanh Thanh công chúa đến thiên lao, cầm theo ngọc bội của trẫm cứu hai vị huynh trưởng bị Triệu Cao hãm hại rời khỏi Hàm Dương. Nhớ kỹ không được để lộ tin tức, trẫm giao phó sinh mạng của các vị hoàng huynh cho khanh, mong rằng khanh có thể sát cánh cùng trẫm diệt trừ gian thần, cứu vãn quốc vận Đại Tần!"

    Thành Thái lúc này mới phát hiện Doanh Thanh cải trang thành cung nữ ở bên cạnh Trương Cường, nghe Trương Cường bảo mình bí mật giải cứu các hoàng tử bị Triệu Cao hãm hại, trong lòng vừa kinh ngạc vừa mừng rỡ. Kinh ngạc vì hoàng thượng đối mặt với vụ việc nguy cấp như thế mà vẫn bình tĩnh ứng phó, hoàn toàn không giống bộ dạng một hôn quân trước đây. Mừng rỡ vì cuối cùng hoàng thượng đã phát hiện bộ mặt thật của gian thần Triệu Cao, tâm nguyện bấy lâu nay của mình có cơ hội trở thành hiện thực rồi.

    Nghĩ đến đây, khó kiềm chế niềm hưng phấn trong lòng, Thành Thái chớp mắt vài cái, dõng dạc nói: "Xin bệ hạ yên tâm! Thần dù có chết cũng quyết bảo vệ an toàn cho công chúa và các vị hầu gia."

    Trương Cường thở dài một tiếng, bước vỗ nhẹ vào vai Thành Thái, căn dặn: "Khanh nhất định phải sống sót trở về, trẫm còn có nhiệm vụ quan trọng khác giao phó cho khanh, trên đường nhớ bảo trọng!"

    Doanh Thanh quan sát nãy giờ cũng bị khung cảnh bi tráng trước mắt cảm động, tất cả y như một giấc mơ, xem ra vị hoàng huynh hoang dâm vô độ của mình đã trưởng thành rồi, trong lúc cảm động nàng không kịp nhận ra có gì bất thường, việc giải cứu không thể trì hoãn nữa, đành quay sang Trương Cường nói câu cuối cùng: "Bệ hạ bảo trọng! Tiểu muội đi đây!"

    Dứt lời, hành đại lễ long trọng xong nhanh chân cùng Thành Thái biến mất vào màn đêm dày đặc.

    Nhìn khắp một vòng đại điện trống trơn, Trương Cường cảm thấy hơi khó thở, trong lịch sử Tần Nhị Thế gần như giết sạch các huynh đệ tỷ muội hoàng tộc, cũng không biết mình có thay đổi được trang sử đẫm máu kia không nữa. Đợi khi Triệu Cao phát hiện số hoàng tử bị lão nhốt vào đại lao đã trốn thoát không biết sẽ có âm mưu gì tiếp theo, mình phải nghĩ ra một cách ổn thỏa để che mắt Triệu Cao, làm sao để lão ta vẫn tin rằng mình chỉ là một hôn quân hoang dâm. Nghĩ ngợi một hồi, Trương Cường tiếc nuối về cuộc sống quân nhân kiếp trước tuy nguy hiểm nhưng đơn giản của mình, xem ra dù là làm một hôn quân cũng không hề dễ dàng gì. Ài!
     
    Xuân tóc đỏ and viethungk61 like this.
  11. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 10: KHỔ CÔNG VẠCH MƯU
    Khi tia sáng chói mắt làm Trương Cường giật mình tỉnh giấc, hắn mới ý thức được những kỉ niệm kề vai sát cánh chiến đấu cùng đồng đội chỉ còn xuất hiện trong giấc mơ mà thôi, cuộc sống hiện tại và sau này của mình chính là cung đình đầy âm mưu hiểm độc này.

    Thấy Trương Cường tỉnh giấc, mấy tên thái giám theo hầu lập tức rón rén bưng thau nước và khăn tơ tằm qua, hai cô cung nữ ngoan ngoãn quỳ trước giường giúp Trương Cường chải chuốt mái tóc dài đến eo, nhìn vào khuôn mặt trắng bệch trong gương đồng, dưới vầng trán rộng là cặp lông mày rậm rạp, đôi mắt lờ đờ, sống mũi cao cao, bờ môi hơi mỏng, khuôn mặt ấy tạo cho người ta cảm giác nhỏ nhen nham hiểm.

    Trương Cường lắc đầu ngao ngán, đây chính là bộ mặt của mình vào thời cổ đại rồi, tuy không đến nỗi xấu nhưng so với dáng vẻ uy nghi của một đội trưởng lính đặc nhiệm kiếp trước quả còn kém khá xa.

    Chải tóc rửa mặt xong, cung nữ lại bưng cơm rượu dâng lên. Bắt gặp ánh mắt kỳ lạ của Trương Cường, một cô cung nữ khoảng mười bốn mười lăm tuổi nhỏ tiếng bẩm tấu: "Bệ hạ, giờ đã gần trưa rồi, chắc bệ hạ đã đói bụng, mời bệ hạ dùng ngự thiện ạ!"

    Trương Cường nghe vậy mới phát hiện quả nhiên giờ đã gần trưa, mình đã ngủ hơn mười tiếng đồng hồ, hắn ngấm ngầm lo lắng, thân xác Tần Nhị Thế đúng là bị tửu sắc làm kiệt quệ mất rồi, xem ra mình phải nghĩ cách rèn luyện thân thể mới được, dù không đạt tiêu chuẩn của kiếp trước nhưng cũng không quá tệ như bây giờ.

    Đang lúc suy nghĩ, một giọng nói nhừa nhựa quen thuộc đột nhiên vang lên từ ngoài điện: "Bệ hạ thật có nhã hứng, lão nô đến để dâng tặng bệ hạ một món ngon đây!"

    Tuy biết chắc hôm nay thế nào Triệu Cao cũng vào cung gặp mình nhưng Trương Cường không hề nghĩ đối phương lại dâng tặng lễ vật, hình như lão ta có âm mưu gì đây, Trương Cường âm thầm cảnh giác.

    Chỉ thấy Triệu Cao dẫn theo hai tên thái giám khệ nệ khiêng vò rượu bước vào điện, cung kính quỳ xuống hành đại lễ xong mới đứng dậy cười hớn hở nói: "Lão nô có một vò rượu ngon thượng hạng xin được kính dâng bệ hạ!" Vừa nói vừa nheo mắt nhìn thẳng vào Trương Cường.

    Trương Cường lạnh toát sống lưng, cố tỏ ra hào hứng, gật đầu vui vẻ nói: "Phủ lệnh thật có lòng với trẫm, đêm qua số mỹ nhân do phủ lệnh dâng tặng quả là cực phẩm, hôm nay khanh lại mang đến rượu ngon, trẫm không biết nên ban thưởng thế nào cho khanh mới phải!"

    Triệu Cao cười nhạt đáp lời: "Mời bệ hạ thưởng thức rượu ngon của lão nô xem khác biệt thế nào với các mỹ nhân!"

    Dứt lời, khóe mắt Triệu Cao lóe lên tia sáng sắc lạnh, tuy chỉ trong một tích tắc nhưng vẫn lọt vào mắt Trương Cường đang cẩn thận đề phòng.

    Bắt gặp ánh mắt hung tợn thoáng qua của Triệu Cao, Trương Cường thót tim một cái, chẳng lẽ rượu ngon mà Triệu Cao mang tới có vấn đề? Không biết đêm qua Doanh Thanh có giải cứu thành công hai vị hoàng tử thoát khỏi đại lao hay không, nhưng dù thế nào mình cũng phải làm bộ thơ ngây, trước mắt phải ứng phó tên thái giám già nham hiểm này rồi tính tiếp.

    Ngấm ngầm suy nghĩ xong đối sách, Trương Cường nở một nụ cười thân thiện, cất tiếng: "Rượu ngon của phủ lệnh tất nhiên trẫm phải thưởng thức rồi, nhưng trẫm muốn mời phủ lệnh cùng thưởng thức với trẫm, dù gì đó cũng là tấm lòng thành của khanh, trẫm uống một mình sẽ cảm thấy áy náy lắm!"

    Trong lúc nói chuyện, hai cung nữ đã rót rượu vào ly cho Trương Cường và Triệu Cao, nhìn vào ly rượu bạc có chạm trổ đá quý, chất lỏng màu đỏ lợt trong ly hình như phảng phất mùi máu tanh, tuy mùi thơm nồng đang lan tỏa nhưng vẫn không sao che giấu nổi sát khí đằng đằng bốc lên, phản chiếu dưới ánh nắng gay gắt buổi trưa càng thêm rùng rợn.

    Trương Cường cười phá lên, ngẩng đầu nhìn về hướng Triệu Cao, chứng kiến nụ cười gian xảo của lão, hắn đưa tay cầm ly rượu lên, nghĩ thầm: Theo như sử sách ghi chép thì Tần Nhị Thế vẫn còn sống thêm được 3 năm, trước mắt phải liều một phen thôi, nếu để Triệu Cao sinh nghi thì tính mạng này khó giữ. Bạn đang xem tại TruyệnYY - www.truyenyy_com

    Ý nghĩ lóe lên trong khoảnh khắc, Trương Cường nâng ly nói lớn: "Phủ lệnh quả nhiên hiểu lòng trẫm, rượu ngon thế này trẫm đâu thể bỏ qua chứ!" Dứt lời, ngửa cổ uống cạn ly rượu trong tay.

    Nhìn trưng trưng vào Trương Cường đến khi hắn uống cạn ly rượu, Triệu Cao gật đầu hài lòng, nói: "Bệ hạ tin tưởng lão nô như thế, thật không uổng công lão nô hết lòng vì bệ hạ!"

    Trương Cường uống ly rượu vào bụng thấy không có gì bất thường xảy ra nên yên lòng đôi chút, xem ra cử chỉ vừa rồi của Triệu Cao chỉ nhằm mục đích thử thách mình, nếu mình do dự không uống rượu thì hậu quả khôn lường rồi.

    Cố làm bộ uể oải, Trương Cường thốt lên: "Trẫm cần dựa vào phủ lệnh lo toan mọi việc lớn nhỏ trong triều, có như thế trẫm mới yên tâm hưởng lạc được chứ!"

    Triệu Cao hớp một ngụm rượu ngon, đột nhiên thay đổi đề tài: "Lão nô nghe nói đêm qua có người lẻn vào cung cấm, không làm bệ hạ hoảng sợ chứ?"

    Trương Cường giật mình một cái, nói ngay: "Đêm qua trẫm cũng nghe báo có người lẻn vào cung cấm nhưng không biết rốt cuộc chuyện này là thế nào? Phủ lệnh đã điều tra rõ vụ việc chưa?"

    Dứt lời, ánh mắt ngạc nhiên nhìn vào Triệu Cao chờ câu trả lời, lúc này Trương Cường vì kinh ngạc tại sao đến giờ Triệu Cao mới nhắc đến chuyện đêm qua nên sắc thái biểu cảm của hắn xuất phát từ nội tâm, Triệu Cao dù gian xảo tinh tế cũng cảm thấy hắn không giả dối, mối nghi ngờ trong lòng đã giảm một nửa.

    Nhếch mép cười nhạt, Triệu Cao quét mắt vào Trương Cường, thăm dò: "Còn nhớ trước đây tiên hoàng từng ban tặng cho bệ hạ và các vị hoàng tử mỗi người một miếng ngọc bội tùy thân, không biết ngọc bội của bệ hạ đang ở nơi đâu?"

    Trương Cường sớm biết thế nào Triệu Cao cũng hỏi về miếng ngọc bội nên đã nghĩ sẵn cách đối phó từ đêm qua, hắn không hề do dự quay sang mấy tên thái giám đứng hầu xung quanh truyền lệnh: "Đi lấy ngọc bội của trẫm lại đây mau!"

    Dứt lời, lại nói với Triệu Cao: "Ngọc bội kia trẫm luôn đặt ở chiếc hộp gỗ cuối giường, do từ lúc đăng cơ đến nay chưa từng sử dụng đến nên…"

    Vừa nói đến đây, chỉ thấy một tên thái giám hốt hoảng chạy đến quỳ xuống, cuống cuồng bẩm báo: "Không hay rồi! Ngọc bội của bệ hạ đã bị mất."

    Trương Cường biết ngọc bội kia không phải ngọc tỷ hoàng đế nên có mất cũng chẳng có gì to tát, ngược lại đây là một cơ hội tốt để thay hết các thái giám kề cận nhằm loại trừ tai mắt của Triệu Cao.

    Làm bộ kinh ngạc, Trương Cường giận dữ quát to: "Sao lại để mất hả? Đám nô tài các ngươi thật vô dụng, có một miếng ngọc bội nhỏ cũng canh giữ không xong. Người đâu, mau lôi bọn nô tài vô dụng này xuống đánh 20 trượng!"

    Mệnh lệnh vừa ban xuống, cấm vệ bên ngoài lập tức ùa vào đại điện lôi đám thái giám ra ngoài, quân cấm vệ đã ghét cay ghét đắng bọn thái giám hống hách chẳng coi ai ra gì này từ lâu, lúc này có lệnh của hoàng thượng nên không hề nương tay, cầm gậy đánh tám mươi tên thái giám phụ trách hầu hạ tẩm cung của Trương Cường một trận tơi tả, tiếng kêu la thảm thiết vang vọng một góc trời.

    Trương Cường vẫn chưa hết giận, nhíu mày nói: "Đám nô tài này thật đáng ghét, dám làm mất ngọc bội tùy thân của trẫm, tội không thể dung tha!"

    Triệu Cao cười gằn một tiếng, khẽ gật đầu phát ra tiếng âm u: "Bọn nô tài này quả đáng tội! Ngọc bội của bệ hạ lão nô xin hứa nhất định sẽ tìm về, còn mấy tên nô tài tắc trách kia tội đáng muôn chết, phải xử tử để răn đe kẻ khác!"

    Nói xong, Triệu Cao quỳ rạp xuống đất, nước mắt giàn giụa léo nhéo: "Đám nô tài này làm mất ngọc bội của bệ hạ tội không thể dung tha, lão nô thân là phủ lệnh cũng khó tránh liên đới trách nhiệm, xin bệ hạ giáng tội!"

    Trương Cường không ngờ rằng Triệu Cao lại tàn độc như thế, xử tử hết toàn bộ thái giám trong tẩm cung, tuy cảm thấy làm vậy hơi tàn nhẫn nhưng nếu muốn cứu lấy vương triều Đại Tần sắp sụp đổ thì số người phải hy sinh đâu chỉ là con số vài mươi mạng sống ít ỏi. Nghĩ thế, hắn thản nhiên nói: "Lòng trung thành của phủ lệnh trẫm hiểu rõ, ngọc bội tùy thân cũng không phải vật quan trọng gì, phủ lệnh không cần tự trách!"

    Lát sau, Trương Cường lại làm bộ lo âu thốt lên: "Đáng sợ quá! Trong tẩm cung của trẫm mà lại xảy ra chuyện này… Để đảm bảo an toàn của trẫm sau này, trẫm muốn đích thân lựa chọn mấy tên thái giám cận thân, bằng không nếu để kẻ gian trà trộn vào thì quả thật nguy hiểm!"

    Triệu Cao nghe vậy khẽ nhíu cặp lông mày bạc phơ, dửng dưng đề nghị: "Hay là để lão nô tuyển chọn vài tên nô tài lanh lẹ hầu hạ bệ hạ, như thế lão nô mới yên tâm."

    Trương Cường loại trừ các thái giám cũ chỉ nhằm mục đích không cho bí mật thân thế của mình bại lộ, về tâm phúc lựa chọn ưu tiên chính là Thành Thái, còn số thái giám mới hãy giao cho Triệu Cao quyết định để trấn an lão vậy.

    Suy nghĩ thấu đáo xong, Trương Cường gật đầu chấp thuận: "Được rồi, mọi việc nhờ cậy cả vào phủ lệnh, phủ lệnh đích thân lo liệu trẫm có gì mà không yên tâm chứ!"
     
    Xuân tóc đỏ and viethungk61 like this.
  12. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 11: MỸ NHÂN CÓ THÌ
    Cuối chân trời hoàng hôn đỏ rực, gió mát dìu dịu, Trương Cường dựa người vào cơ thể mềm mại phảng phất mùi thơm của Lệ Cơ, bàn tay to bè không hề dè dặt nhào nặn bầu ngực căng phồng của nàng, đăm đắm theo dõi trận múa kiếm oai hùng của mười binh lính cấm vệ, bên cạnh là 4 tên thái giám do Triệu Cao tuyển chọn khúm núm hầu hạ.

    Đang lúc cao hứng, một tiểu thái giám chạy từ bên ngoài vào quỳ xuống bẩm tấu: "Bệ hạ, Triệu Yên cầu kiến!"

    Vì Doanh Thanh sau khi rời khỏi không hề có tin gì nên suốt 3 ngày liền Trương Cường đều thấp thỏm lo lắng, bề ngoài hắn vẫn phải làm bộ đắm chìm trong tửu sắc nhằm che mắt Triệu Cao, bao nhiêu phiền não làm hắn quên mất Triệu Yên vẫn còn ở trong cung.

    Lúc này nghe tên thái giám bẩm báo mới sực nhớ, ngẩng đầu nhìn lên, thấy Triệu Yên thanh mảnh đứng ngay trước mặt mình, đôi mắt long lanh nhìn thẳng, bắt gặp ánh mắt dò hỏi của Trương Cường, Triệu Yên quỳ xuống hành lễ rồi không nói tiếng nào.

    Hôm nay nàng mặc bộ y phục trắng thêu hoa mai càng tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết diễm lệ, búi tóc cao xỏ cây trâm bạch ngọc, bất kỳ người đàn ông nào nhìn thấy nàng đều khó kiềm chế dục vọng dâng trào.

    Nhìn vẻ mặt căng thẳng của Triệu Yên, Trương Cường đoán chắc nàng có việc gì quan trọng muốn nói với mình, hắn cố hết sức đè nén dục vọng vừa bộc phát xuống, bình thản cất tiếng hỏi: "Triệu cô nương đến gặp trẫm có việc gì không?"

    Triệu Yên liếc mắt vào 4 tên thái giám đứng xung quanh không trả lời, Trương Cường thấy thế quay sang Lệ Cơ và Nhu Nhi đang kề cận hai bên căn dặn: "Tất cả lui xuống hết đi!" Lệ Cơ tuy lưu luyến không muốn rời khỏi nhưng không dám kháng chỉ, vội cùng Nhu Nhi ngoan ngoãn lui ra ngoài.

    Bốn tên thái giám vẫn đứng tại chỗ, bối rối đưa mắt nhìn nhau, một tên hơi lớn tuổi tiến lên phía trước, cung kính bẩm tấu: "Bệ hạ, chúng nô tài phụng mệnh phủ lệnh đại nhân bảo vệ an toàn của bệ hạ nên không dám rời khỏi."

    Trương Cường tức giận quát to: "To gan! Lệnh của trẫm mà ngươi dám cãi lại hả? Ngoài điện có cấm vệ canh giữ, trẫm cần gì mấy tên nô tài các ngươi bảo vệ chứ?"

    Dứt lời, vừa định ra lệnh cho cấm vệ trừng phạt 4 tên thái giám hỗn xược, đột nhiên tiếng nói trong trẻo của Triệu Yên cất lên: "Nô tì có thể hầu hạ bệ hạ một lần không ạ?"

    "Hầu hạ?" Trương Cường bị giọng nói ngọt ngào kia kích thích dây thần kinh cảm xúc, nuốt nước bọt cái ực, nhưng khi nhìn vào đôi mắt lạnh như băng của Triệu Yên, ngọn lửa dục vọng cháy hừng hực trong người lập tức bị dập tắt, hắn mỉm cười nhạt nhẽo, hiểu ngay dụng ý của Triệu Yên.

    Hừ một tiếng rõ to, Trương Cường lạnh lùng rít lên: "Trẫm phải cùng mỹ nhân đi nghỉ, các ngươi mau cút hết ra ngoài, dám cãi lời nữa trẫm sẽ xử tử hết bọn nô tài láo xược các ngươi!"

    Đợi khi bốn tên thái giám lui xuống, Trương Cường và Triệu Yên leo lên giường, ngăn cách bởi một lớp màn dày cộm, trước mặt là một mỹ nhân tuyệt thế, Trương Cường hít một hơi sâu mùi thơm quyến rũ tỏa ra từ cơ thể nàng, hỏi nhỏ: "Triệu cô nương có chuyện quan trọng gì cần gặp trẫm vậy? Thế này chẳng lẽ không sợ trẫm xâm phạm đến nàng hay sao?"

    "Xâm phạm?" Triệu Yên nhìn vào Trương Cường bằng ánh mắt kỳ lạ, từ ngữ này thốt ra từ miệng một bậc đế vương quả thật khó tin, nàng đưa tay tháo cây trâm bạch ngọc cài trên tóc xuống, ghé sát tai Trương Cường thủ thỉ: "Trong này có chứa xuân dược do phủ lệnh đích thân giao cho nô tì, mỗi lần hầu hạ bệ hạ chỉ cần bôi một chút vào cổ và… chỗ ấy sẽ có thể giúp bệ hạ tăng thêm hưng phấn…"

    Trương Cường ngửi thấy mùi thơm trinh nữ ngất ngây trên người Triệu Yên, nuốt nước bọt cái ực, cố gắng kiềm nén dục vọng dâng trào càng lúc càng dữ dội, thắc mắc: "Triệu Cao bảo nàng dùng thứ này chắc không chỉ nhằm mục đích tranh sủng chứ?"

    Triệu Yên thẹn thùng đỏ mặt, lí nhí đáp lời: "Dùng thứ này không chỉ được bệ hạ sủng ái mà còn ngầm gieo mầm tai họa vào cơ thể bệ hạ."

    Trương Cường nghe vậy thót tim sợ hãi, vội hỏi dồn: "Rốt cuộc là tai họa gì? Mau nói cho trẫm biết!"

    Triệu Yên liếc nhanh ra bên ngoài, thấy không có ai mới yên tâm trả lời: "Có thể khiến bệ hạ trong lúc sủng hạnh nô tì đột ngột tử vong…"

    Thấy Trương Cường thay đổi sắc mặt, Triệu Yên vội bổ sung thêm: "Phủ lệnh nói mỗi lần chỉ cần dùng một ít để chất độc tích tụ dần dần trong cơ thể bệ hạ, đợi khi thời cơ đến sẽ tăng gấp đôi lượng sử dụng mới xảy ra nguy hiểm."

    Nói đến đây, nàng ngẩng đầu lên thổn thức: "Triệu Yên thật ra xuất thân từ hoàng tộc nước Triệu, bị Triệu Cao bắt vào phủ rồi đem dâng cho bệ hạ. Cả nhà nô tì đều chết dưới tay tên ác tặc Triệu Cao, đêm đó hành thích một vì trả mối thù quốc gia, hai là muốn giá họa Triệu Cao trả thù cho gia tộc, cũng có thể giúp thiên hạ diệt trừ…"

    Triệu Yên không nói tiếp nữa, lấm lét nhìn vào mắt Trương Cường. Trương Cường thở dài nói giùm nàng: "Giúp bá tánh thiên hạ diệt trừ tên hôn quân như trẫm đúng không?"

    Triệu Yên bối rối gật đầu nói: "Bệ hạ không phải… hôn quân. Ba ngày nay nô tì đã suy nghĩ kĩ, cảm thấy bệ hạ không giống như lời đồn nên mới tiết lộ âm mưu của Triệu Cao, chỉ hy vọng có một ngày bệ hạ cho phép nô tì tận tay giết chết kẻ thù gia tộc."

    Trương Cường động lòng thương xót, liền trấn an: "Nàng yên tâm, ngày mai trẫm sẽ đưa nàng xuất cung, nhưng nàng có chốn dung thân chưa?"

    Triệu Yên cười buồn đáp lời: "Từ khi nước mất nhà tan, thiên hạ tuy rộng nhưng không có chốn dung thân dành cho Triệu Yên, nô tì quyết định ở lại trong cung, một khi nô tì rời khỏi Triệu Cao nhất định sẽ chọn mỹ nhân khác để hãm hại bệ hạ, ngoài ra nô tì cũng có thể sát cánh cùng bệ hạ chống lại Triệu Cao." truyện được lấy tại t.r.u.y.ệ.n.y-y

    Trương Cường nghe vậy nhưng không dám hoàn toàn tin tưởng vào lời nói của Triệu Yên, chỉ cảm khái nói: "Trẫm rất hân hạnh được cô nương đặt niềm tin lớn như thế, chỉ có điều thế lực Triệu Cao quá lớn, trẫm dù muốn diệt trừ gian thần cũng lực bất tòng tâm."

    Triệu Yên nhìn xoáy vào mắt Trương Cường, sầu não nấc lên: "Bệ hạ vẫn không chịu tin Triệu Yên!" Dứt lời, nàng rút mạnh cây trâm bạch ngọc cài trên tóc xuống, nhắm vào cổ họng đâm mạnh.

    Lúc này tuy Trương Cường phản ứng kém hơn kiếp trước rất nhiều nhưng do Triệu Yên ở ngay sát bên, thêm vào hắn đã ngấm ngầm phòng bị nên liền nhào tới giật lấy cây trâm trên tay Triệu Yên, dù là thế chiếc cổ trắng như tuyết của nàng cũng đã để lại một vết máu.

    Triệu Yên thoát chết trong gang tấc, lập tức tỏ thái độ kiên quyết đề nghị: "Ơn cứu mạng của bệ hạ Triệu Yên không dám quên, nô tì không gì đền đáp, chỉ xin được hầu hạ bệ hạ một đêm để tỏ lòng chân thành!"

    Trương Cường rùng mình một cái, đưa mắt nhìn chăm chú vào Triệu Yên, thấy dung mạo tuyệt sắc của nàng đầy vẻ cương nghị, không giống định dùng mỹ sắc mê hoặc mình, trong lòng rạo rực, tất nhiên hắn ý thức rằng vẫn chưa thể tin tưởng hoàn toàn vào Triệu Yên được.

    Bật cười một tiếng, Trương Cường đưa tay ôm ngang eo mỹ nhân, đôi bàn tay vuốt ve nhè nhẹ làn da mịn màng của nàng, Triệu Yên run lên khe khẽ, vùng vẫy muốn thoát ra theo phản xạ tự nhiên. Trương Cường đâu để nàng dễ dàng thoát khỏi vòng tay, nhếch mép cười tủm tỉm, cúi đầu xuống hôn nhẹ lên bờ môi đỏ mọng kia, sau vài nụ hôn phớt qua mới gia tăng động tác, dùng kỹ thuật hắn học được từ những đoạn phim AV đùa bỡn với mỹ nữ trong lòng, đôi tay từ từ lướt xuống, phớt nhẹ lên bầu ngực vút cao ngạo nghễ và vòng eo thon thả, lòng bàn tay áp vào phần bụng phẳng lì mơn trớn.

    Triệu Yên toàn thân mềm nhũn run bần bật, chống cự một cách yếu đuối. Trương Cường đột nhiên thở dài một tiếng, buông cơ thể mềm mại trong lòng ra, nhìn xoáy vào mắt Triệu Yên, lắc đầu nói: "Trẫm không hề có ý khinh bạc, chỉ là nét đẹp của cô nương quả thật khiến người khác khó kiềm chế. Trẫm không nhẫn tâm để cô nương vì bất đắc dĩ mới hiến thân cho trẫm, hy vọng cô nương hãy suy nghĩ kĩ!"

    Trương Cường biết Triệu Yên tuy chủ động giao hảo với mình nhưng rất có thể là nhằm mục đích thử thách, nếu mình nhất thời bị dục vọng che mờ lý trí chiếm đoạt nàng thì sau này e rằng càng khó đề phòng, đối với loại mỹ nữ tính tình cứng cỏi thế này phải thật sự làm họ động lòng mới chiếm trọn trái tim họ, như vậy mới xem như thật sự tước đi một quân cờ do Triệu Cao cài vào bên cạnh mình.

    Triệu Yên kinh ngạc nhìn trưng trưng vào Trương Cường, hình như cô không tin vào những gì vừa xảy ra, đợi khi bắt gặp nụ cười chân thành trên mặt hắn cô mới bình tĩnh lại, đứng dậy từ từ lui ra, trước khi đi để lại một câu: "Ba ngày sau nô tì lại đến gặp bệ hạ, mong rằng lần sau bệ hạ sẽ không đổi ý."
     
    Xuân tóc đỏ thích bài này.
  13. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 12: DIỆT TRỪ HOÀNG TỘC
    Sáng sớm thức dậy, khi Trương Cường uể oải vươn vai tỉnh giấc, mỹ nhân Lệ Cơ đang ngủ say bên cạnh hắn cũng giật mình nhổm dậy, ngoan ngoãn khoác áo lên vai hắn, quay ra ngoài nói lớn: "Người đâu, mau đến giúp bệ hạ canh y!"

    Trương Cường vuốt một cái vào ngực Lệ Cơ, thương tình nói: "Nàng không cần thức dậy đâu, cứ để họ hầu hạ trẫm là được!"

    Đêm qua sau khi Triệu Yên rời khỏi, Trương Cường đã trút toàn bộ dục vọng lên cơ thể dịu dàng của Lệ Cơ, Lệ Cơ chính là người đầu tiên Trương Cường quen biết khi lạc đến thế giới cổ đại xa lạ này, hơn nữa còn là một mỹ nữ tuyệt sắc nên hắn luôn nhớ đến nàng trong số vô vàn mỹ nữ chốn hậu cung, còn về mười mấy vị mỹ nhân do Triệu Cao dâng tặng, Trương Cường không dám đụng đến người nào. Ngoại trừ Triệu Yên có sắc đẹp chim sa cá lặn, Trương Cường chỉ mới lâm hạnh Nhu Nhi một lần, còn những người khác chưa lần nào được hắn triệu kiến.

    Lệ Cơ mỉm cười mãn nguyện, thỏ thẻ: "Hình như bệ hạ khác xa so với trước thì phải!"

    Trương Cường nghe vậy biết Lệ Cơ đã phát giác sơ hở của mình, nhưng chỉ cần không thuộc phe cánh Triệu Cao thì cũng không cần quá lo lắng, hắn tươi cười hớn hở nói đùa: "Không biết trẫm thay đổi thế nào nhỉ? Lệ Cơ thích trẫm giống trước kia hay hiện tại?"

    Lệ Cơ nhìn chăm chăm vào vị hoàng đế trẻ trước mặt, bắt gặp nụ cười ôn hòa trước kia chưa từng thấy, say sưa một lúc mới thẹn thùng đáp lời: "Tất nhiên là thích bệ hạ đang ở ngay trước mặt thần thiếp rồi!" Nói ra câu này xong, Lệ Cơ giật mình một cái, tự biết không ổn, nàng cúi gầm mặt, lấm lét liếc nhìn Trương Cường.

    Nào ngờ Trương Cường không hề nổi giận, đưa tay nựng nhẹ vào khuôn mặt ửng đỏ của nàng, thì thầm: "Đêm nay nàng phải hầu hạ trẫm cho tốt, trẫm sẽ trọng thưởng!" Vừa nói, Trương Cường vừa thò tay phải vào lớp xiêm y mỏng tang nghịch ngợm, Lệ Cơ bị động tác táo bạo của hắn làm cho đê mê, tiếng rên khe khẽ vang lên.

    Trương Cường vừa mới hồi phục sức lực, thấy thế mỉm cười hài lòng, đang định vui vẻ với mỹ nhân Lệ Cơ lần nữa, chợt nghe tiếng chân gấp gáp từ ngoài điện vọng vào. Trương Cường thoáng giật mình, biết nhất định đã xảy ra chuyện gì nghiêm trọng, dục vọng vừa mới nhen nhóm lập tức tan biến, vội hét hỏi đám thái giám đứng hầu bên ngoài: "Đã xảy ra chuyện gì rồi?"

    Một tên thái giám hốt hoảng quỳ xuống bẩm báo: "Bệ hạ, phó thống lĩnh cấm vệ xin cầu kiến ngoài điện!"

    Trương Cường hỏi tiếp: "Thành Thái là cận vệ của trẫm, tại sao không trực tiếp đến gặp trẫm hả?"

    Tên thái giám vã mồ hôi lạnh, lắp bắp: "Nô tài thấy… bệ hạ chưa tỉnh giấc… nên đã…"

    Trương Cường tức giận quát lớn tiếng: "Nếu còn lần sau thì cẩn thận cái mạng chó của ngươi! Mau đưa Thành Thái vào phiến điện đợi trẫm!"

    Dứt lời, Trương Cường nhanh chóng mặc y phục vào, rửa mặt xong bước nhanh vào phiến điện, chỉ thấy Thành Thái đang nôn nóng đứng chờ sẵn, Trương Cường thót tim lo lắng, chẳng lẽ Doanh Thanh xảy ra vấn đề gì rồi? Nghe tiếng bước chân quen thuộc, Thành Thái vội tiến lên một bước, quỳ xuống hành đại lễ cung kính: "Thần tham kiến bệ hạ…"

    Không đợi Thành Thái nói xong, Trương Cường đã bước tới kéo hắn đứng dậy, nhíu mày hỏi thăm: "Có phải là công chúa xảy ra nguy hiểm gì không?"

    Thành Thái thay đổi sắc mặt, đôi mắt đỏ hoe, cúi đầu cầu khẩn: "Xin bệ hạ hãy cứu mạng các tông thất khác, Triệu Cao hôm nay sẽ yêu trảm mười bảy vị hoàng tử công chúa của tiên hoàng, ngay cả phận nữ nhi cũng không buông tha. Bệ hạ, khai ân…"

    Dứt lời, Thành Thái quỳ xuống dập đầu lia lịa, khóc không thành tiếng.

    Trương Cường nghe vậy càng thêm hốt hoảng, vội kéo Thành Thái đứng dậy, dò hỏi: "Chuyện này rốt cuộc là thế nào? Mau nói rõ đầu đuôi để trẫm biết!"

    Thành Thái thành thật bẩm báo: "Hôm qua thần bí mật bảo vệ công chúa rời khỏi Hàm Dương, khi hoàn thành nhiệm vụ trở về mới phát hiện trong thành hỗn loạn, dò la tin tức biết Triệu Cao giả truyền thánh chỉ dẫn cấm vệ bắt hơn hai mươi vị hoàng tử công chúa giam vào thiên lao, trong đó có mười hai vị hoàng tử và năm vị công chúa bị phán cực hình yêu trảm vào ngày mai."

    Trương Cường rùng mình một cái, loạng choạng muốn ngã, may nhờ Thành Thái nhanh tay lẹ mắt đỡ lấy, hắn càng nghĩ càng giận, tức tối gầm lên: "Triệu Cao dám… lão già này quá ngông cuồng rồi!"

    Tiếp đến, Trương Cường nghiêm giọng hạ lệnh: "Thành Thái, mau cùng trẫm về Hàm Dương, trẫm phải xem thử Triệu Cao yêu trảm huynh muội của trẫm như thế nào?"

    Thành Thái phấn chấn tinh thần, nói lớn: "Thần lập tức triệu tập cấm vệ hộ giá!"

    Thành Thái vừa nói dứt câu, một giọng nói nhừa nhựa kèm tiếng cười nham hiểm vang lên ngoài điện: "Hoàng thượng muốn đi đâu? Tại sao không thông báo lão nô một tiếng để lão nô thu xếp theo hầu."

    Trương Cường bị âm thanh âm u kia làm giật mình, ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy Triệu Cao khoác trường bào tím đậm, đầu đội quán ngọc cao sang, đang nghênh ngang bước vào điện, lạnh lùng liếc mắt vào Thành Thái, lão đến trước Trương Cường thành tỏ vẻ khẩn bẩm báo: "Bệ hạ, lão nô đã điều tra rõ vụ án ngọc bội bị mất, An Dương hầu, Định Thành hầu, An Hòa hầu… mười hai người âm mưu tạo phản, phái người lẻn vào cung cấm lấy trộm ngọc bội của bệ hạ, ngoài ra 5 vị công chúa tông thất Kim Diệp, Trường Thanh… biết mà không tố cáo, theo luật pháp Đại Tần, kẻ biết mà không báo xem như đồng phạm, theo luật tất cả phải chịu cực hình yêu trảm. Lão nô tận trung với bệ hạ, kính mời bệ hạ đích thân tới pháp trường giám trảm bọn nghịch tặc!"

    Dứt lời, ánh mắt sắc lạnh của Triệu Cao bắn thẳng vào Trương Cường, nhếch mép cười khẩy, Trương Cường rùng mình một cái, lạnh toát sống lưng. truyện được lấy tại t.r.u.y.ệ.n.y-y

    Trước tia nhìn dữ dội từ Triệu Cao, Trương Cường hít một hơi sâu, cố gắng khống chế cảm xúc giận dữ trong lòng, dửng dưng cất tiếng: "Đám tông thất kia dám to gan mưu phản, trẫm sẽ đến pháp trường xem thử mặt mũi nghịch tặc và cảnh chúng bị hành hình như thế nào!"

    Quay sang Thành Thái đang ngơ ngác, Trương Cường bình thản ban lệnh: "Chuẩn bị xa giá, theo trẫm đến Hàm Dương!"

    ………

    Bầu trời lam biếc không một áng mây, ánh nắng gay gắt rọi thẳng xuống mặt đất mênh mông, lúc này đang vào giữa trưa, bức tường thành hùng vĩ của tòa thành cổ Hàm Dương đã xuất hiện trong tầm mắt, Trương Cường ngồi trên chiếc xe ngựa lộng lẫy được 9 chú ngựa trắng như tuyết kéo, lắng nghe tiếng lạch cạch của bánh xe gỗ chạm trên mặt đường, xa giá được Thành Thái đích thân dẫn theo đội cấm vệ hộ tống vây quanh tiến vào cổng thành Hàm Dương, đây là lần đầu tiên Trương Cường tận mắt chứng kiến cảnh vật tòa thành cổ Hàm Dương đời Tần, tuy rất muốn quan sát kĩ hơn nhưng lúc này nhìn thấy bộ mặt hống hách của Triệu Cao liền mất hết hứng thú.

    Vừa bước vào thành, Trương Cường liền cảm thấy tòa thành xem tựa phồn vinh phủ một màu tang tóc buồn bã, cửa tiệm hai bên đường mọc san sát nhau nhưng không hề thấy bóng người đi lại trên phố, khách khứa trong tiệm cũng nhăn nhó rầu rĩ, một số bá tánh Hàm Dương quỳ dọc hai bên xa giá, nín thở chờ xa giá đi ngang.

    Đang lúc đăm chiêu suy ngẫm, Thành Thái thúc ngựa đến bên xe, nhỏ tiếng thông báo: "Bệ hạ, phía trước đã là pháp trường rồi."

    Trương Cường nghĩ thầm, giờ đây mình thân cô thế cô, muốn cứu số hoàng tộc này chỉ e lực bất tòng tâm, nếu Triệu Cao ngang tàng như thế chi bằng hãy để lão ta mất hết nhân tâm, còn mình vẫn phải nhẫn nhịn chờ đợi cơ hội diệt trừ tên gian thần này, nghĩ vậy Trương Cường đành cười buồn bày tỏ: "Bây giờ ngoài ái khanh ra trẫm không còn tin vào ai được, một khi trở mặt với Triệu Cao ngay lúc này, không những trẫm khó bảo toàn tính mạng, cơ nghiệp của Đại Tần e cũng…"

    Sắc mặt Thành Thái trở nên ảm đạm, nhìn trưng trưng vào Trương Cường không nói nên lời. Trương Cường thở dài ngao ngán, hạ thấp giọng nói: "Thành Thái hãy yên tâm! Sẽ có một ngày trẫm phải bắt tên gian thần kia nếm thử mùi vị yêu trảm!"

    Thành Thái ngẩng đầu lên, cố gắng kiềm nén cảm xúc kích động, gật đầu kiên định nói: "Thành Thái thề chết tận trung với bệ hạ!"
     
    Xuân tóc đỏ thích bài này.
  14. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 13: MÁU NHUỘM HÀM DƯƠNG
    Ánh nắng giữa trưa chói chang gay gắt soi rọi xuống tòa thành Hàm Dương, Trương Cường được hai ngàn quân cấm vệ hộ tống đến trước pháp trường, xung quanh pháp trường đã đứng sẵn rất nhiều bá tánh Hàm Dương đến xem hành hình, vì số hoàng tử công chúa chịu hình không giống với các quan viên bình thường khác nên bá tánh bị quân cấm vệ áo giáp sáng choang ngăn lại cách mấy mươi bước chân, chỉ có thể đứng nhìn từ xa.

    Pháp trường mang không khí ngột ngạt đã bày sẵn một dãy ván gỗ sắp đều tăm tắp, sau mỗi tấm ván gỗ đều có trói một người, họ bị binh sĩ ấn quỳ xuống đất, có người đã sớm sợ đến nỗi ngã lăn ra, toàn thân run lẩy bẩy, ánh mắt ngây ngây dại dại. Có người thần sắc nghiêm nghị, ánh mắt giận dữ lóe lên tia sáng sắc lạnh, nhìn trừng trừng vào Trương Cường đang ngồi bệ vệ trên đài cao. Bắt gặp ánh mắt căm hờn đó, Trương Cường ngấm ngầm chua xót, không biết có bao nhiêu người hận thấu xương tên hôn quân vô đạo như mình rồi?

    Đám hoàng tử công chúa kia đa phần đều lớn tuổi hơn Tần Nhị Thế, do lúc Tần Thủy Hoàng tại vị không hề coi trọng đứa con trai nhỏ nhất và cũng lêu lỏng nhất Hồ Hợi, cộng thêm Phù Tô là con trưởng, theo lễ pháp kế thừa ngôi vị là chuyện đương nhiên, nào ngờ bị Hồ Hợi không có tư cách nhất đoạt ngôi, một số người không cam tâm thần phục, lúc này lại đối mặt với cái chết, mấy vị hoàng tử lớn tuổi đã biết khó giữ được mạng sống, bèn vừa khóc lóc vừa mắng chửi: "Trời cao không có mắt, Đại Tần ta bị hủy trong tay gian thần tiểu nhân, uổng cho cơ nghiệp năm trăm năm của Đại Tần, hai mươi năm thống nhất sáu nước! Phụ hoàng, hãy mở to mắt mà xem lũ gian tặc ác đồ này đi! Phụ hoàng ơi…" Chỉ chốc lát, mười bảy vị hoàng tử công chúa trong pháp trường đều cùng khóc lóc thảm thiết vang trời.

    Tiếng khóc xoáy thẳng vào tim, không những Trương Cường toàn thân lạnh cóng, ngay cả bá quan có mặt và mấy vạn bá tánh tụ tập xung quanh pháp trường đều tỏ ra thương xót. Khoan nói đến các hoàng tử, mấy nàng công chúa mới quả thật oan ức, trong thời đại phong kiến trọng nam khinh nữ, phụ nữ phần lớn đều bị trở thành món đồ chơi cho kẻ thắng lợi, vốn dĩ họ không cần phải gánh lấy tội trạng, thế mà giờ đây bị đem ra làm vật hy sinh. Rất nhiều người đã bắt đầu rơi nước mắt, cảnh vật khắp thành Hàm Dương phủ một màu ảm đạm.

    Trương Cường gần như không thể kiềm chế nổi cơn giận sôi sùng sục trong lòng, vừa định đứng dậy ngăn cản, chợt nhìn thấy ánh mắt sợ hãi của bá quan văn võ bên dưới, hắn lắc đầu cười chua chát, trước mắt mọi thứ đã được định đoạt, dù mình có truyền lệnh xuống tạm thời cứu được mạng sống của những người này, nhưng mình không có bằng chứng biện minh cho họ, thậm chí ngay cả một người đáng tin cũng không có, làm sao chống chọi với gian thần Triệu Cao đây? Hơn nữa một khi trở mặt với Triệu Cao, e rằng vận mệnh và mạng sống của mình phải rút ngắn đi 3 năm rồi, ông trời đã sắp đặt hắn tới đây, Trương Cường không cam tâm để Triệu Cao đạt được ý nguyện, hắn quyết tâm thay đổi lịch sử. Nghĩ đến đây, Trương Cường cố gắng nuốt ngược cơn giận về. Nguồn tại http://truyenyy[.c]om

    Đúng lúc này, Triệu Cao nghênh ngang đến trước chỗ ngồi của Trương Cường, dõng dạc cất tiếng: "Bệ hạ, thời khắc đã đến, mời bệ hạ ban lệnh hành hình!"

    Trương Cường lạnh lùng gật đầu một cái, nói: "Trẫm đã giao mọi việc cho phủ lệnh lo liệu rồi, phủ lệnh cứ ra lệnh là được!"

    Triệu Cao đắc ý khẽ gật đầu, quay sang một tên thái giám bên cạnh hô lớn: "Hành hình!"

    Tên thái giám kia mau mắn truyền đạt mệnh lệnh xuống dưới, chỉ thấy mười bảy tên đao phủ vạm vỡ cởi trần, tay cầm rìu lớn, đầu cột khăn đỏ xuất hiện, bước đến đứng cạnh tấm ván, hai tên lính đứng canh giữ sau lưng tù nhân đồng loạt xé toặc y phục của tử tù bất kể nam nữ, đẩy họ nằm dài lên ván gỗ, tiếp đến đao phủ vung rìu lên chém mạnh xuống, tia sáng sắc lạnh lóe lên, máu tươi văng tung tóe, chỉ một thoáng khu vực xung quanh pháp trưởng đã bị nhuộm đỏ, mùi máu tanh nồng nặc hòa quyện cùng mùi đất bốc lên xộc thẳng vào mũi, thêm vào tiếng kêu la thảm thiết của tử tù, không gian như bị bóp nghẹt trở thành địa ngục trần gian.

    Đây là lần đầu tiên Trương Cường chứng kiến cảnh hành hình tàn bạo "Yêu trảm" chỉ xếp sau hình phạt "Lăng trì" trong lịch sử cổ đại Trung Quốc, mười bảy người bị chặt ngang lưng tạm thời vẫn chưa chết, họ đang giãy giụa đau đớn dưới đất, tiếng kêu chọt thẳng vào màng nhĩ, máu và nội tạng kéo lê dưới mặt đất, những người xung quanh đều cảm thấy khó thở, một số chịu không nổi khom lưng nôn mửa, số bá tánh đứng từ xa lặng lẽ rời đi, một số nho sĩ đưa tay áo lên gạt nước mắt.

    Có hai vị hoàng tử trên dưới ba mươi tuổi, phần eo đã bị chặt đứt hoàn toàn, thân dưới bị bỏ lại cách xa nửa thước, nội tạng lòi hết ra ngoài, hai người nắm chặt tay nhau, trên khuôn mặt trắng bệch chỉ có đôi mắt vẫn sáng lên dưới mái tóc bù xù, họ cắn răng không kêu lên tiếng nào.

    Trương Cường gần như không kiểm soát nổi cảm xúc, hắn xuất thân từ thời đại văn minh, tuy là đội trưởng lính đặc nhiệm từng đối mặt với cái chết nhiều lần, nhưng cảnh hành hạ người khác một cách tàn bạo như thế đúng là không thể tưởng tượng nổi, nhất là thấy đám người này đều vô tội, chỉ vì bị Triệu Cao hãm hại nên mới đón nhận cái chết thảm thương, trong lòng Trương Cường càng thêm khó chịu.

    Trương Cường cố tỏ ra bình tĩnh, ngẩng đầu lên nói với Triệu Cao: "Trẫm thấy không khỏe, muốn về cung nghỉ ngơi, phủ lệnh hãy ở lại giám sát là được!"

    Triệu Cao không thèm nhìn vào Trương Cường, dửng dưng nói: "Bệ hạ muốn về cung A Phòng hay ở lại thành Hàm Dương?"

    Trương Cường nghe hỏi, nhớ tới các hoàng thân quý tộc đều ở trong thành Hàm Dương, mình muốn tụ tập lực lượng chống lại Triệu Cao thì nên ở lại đây tốt hơn, bèn gật đầu đáp lời: "Trẫm tạm thời ở lại Hàm Dương, 3 ngày sau sẽ về cung A Phòng."

    Nói xong, mặc kệ Triệu Cao có đồng ý hay không, Trương Cường bước nhanh xuống đài cao leo lên xe ngựa, dưới hộ tống của Thành Thái đi thẳng vào khu vực trung tâm thành Hàm Dương.

    Thành Thái thúc ngựa lại gần bẩm tấu: "Không biết bệ hạ muốn đến Cam Tuyền cung hay Hàm Dương cung nghỉ ngơi?"

    Trương Cường thót tim một cái, hắn làm sao biết hai cung điện này có gì khác biệt? Suy nghĩ một lúc mới gật đầu dò hỏi: "Theo ý khanh thì trẫm nên đến nơi nào tốt hơn?"

    Thành Thái trả lời thẳng thắn: "Bệ hạ nên vào ở Hàm Dương cung, đây là nơi ở của các đời Tần vương, nếu được tổ tiên phù hộ, nói không chừng có thể giúp chúng ta nghĩ ra cách đối phó với gian thần!"

    Trương Cường nghe vậy đồng ý ngay: "Thế thì chúng ta hãy đến Hàm Dương cung!"

    Khi Trương Cường được Thành Thái dẫn theo hai ngàn cấm vệ hộ tống về Hàm Dương cung mới phát hiện tòa cung điện này không hề thua kém cung A Phòng về mặt khí thế, thậm chí về độ chạm khắc tinh tế còn có phần tốt hơn, dù sao đây cũng là nơi ở suốt mấy trăm năm của các đời Tần vương, tuy diện tích không to như cung A Phòng, nhưng nét đẹp cổ điển uy nghi lại vượt trội hẳn. Hàm Dương cung là biểu tượng quyền lực tối cao của Đại Tần, vị trí chính trị quan trọng của nó không thể xem nhẹ, tòa cung điện chia làm 2 tầng trong và ngoài, phân biệt là Hoàng thành và Cung thành, trong hoàng thành là các cơ quan hành chính và phủ đệ quý tộc quan viên.

    Cung thành rộng hơn trăm mẫu, là nơi nghỉ ngơi thượng triều của Tần vương, nơi đây gồm mấy mươi tòa điện lớn nhỏ, tuy từ khi cung A Phòng xây xong Tần Nhị Thế không ở tại đây nhưng nơi đây vẫn là trung tâm quyền lực và chính trị của triều đại nhà Tần.

    Trương Cường vừa mới đặt chân xuống một tòa cung điện rộng lớn, đám đông cung nữ thái giám gần nghìn người chỉnh tề quỳ rạp dưới đất đồng thanh hô to: "Hoàng thượng vạn tuế!"

    Trương Cường đứng trước một đống người lạ, ngơ ngác một hồi mới gật đầu nói: "Đứng dậy cả đi! Trẫm ở lại đây vài ngày, các ngươi hãy tự lo liệu lấy!"

    Sải bước đi vào trong đại điện, mấy cô cung nữ trẻ trung xinh đẹp đợi sẵn trong điện lập tức quỳ xuống hành đại lễ, Trương Cường cố gắng kiểm soát cảm giác xa lạ, ngượng ngùng gật đầu truyền lệnh: "Đứng dậy đi! Trẫm thấy không khỏe, các ngươi lui xuống trước đi!"

    Dứt lời, Trương Cường đi tiếp vào nội điện, do mới tận mắt chứng kiến cảnh hành hình đẫm máu nên đến giờ hắn vẫn chưa thể hồi phục bình tĩnh, tuy trước kia Trương Cường có đọc sách lịch sử thấy ghi chép những cực hình thời cổ đại nhưng không cảm thấy tác động mạnh như bây giờ, những ánh mắt đau đớn tuyệt vọng, những cơ thể ngập chìm trong máu không ngừng rên la giãy giụa, Trương Cường càng nghĩ càng thấy tức giận.

    Không còn kiềm chế được nữa, Trương Cường nghiêm giọng quát lớn với một cung nữ đang đứng hầu trong điện: "Đi lấy rượu cho trẫm! MK, yêu trảm, sau này tao thề phải bắt mày nếm thử mùi vị đó!"

    Cô cung nữ bị tiếng quát của Trương Cường làm run bắn người, vội khúm núm lui nhanh ra ngoài không dám nán lại nửa giây, do quá hốt hoảng nên đụng phải một lư hương gần đó, chỉ nghe "Choang!" một tiếng vang lên, chiếc lư hương rơi thẳng xuống đất, âm thanh dội lại trong đại điện rộng lớn càng thêm rợn người.

    Trương Cường bị âm thanh đó làm giật mình bừng tỉnh, thấy cô cung nữ đang quỳ xuống dập đầu lia lịa, luôn miệng van xin: "Hoàng thượng tha tội, nô tì đáng chết!" Hắn thở dài một tiếng, dùng giọng điệu ôn hòa nói: "Ngươi lui xuống đi! Trẫm muốn yên tĩnh một mình."

    Dứt lời, Trương Cường quay đầu ra ngoài điện gọi lớn: "Thành Thái, khanh vào đây!"

    Thành Thái nghe truyền gọi nhanh chân bước vào đại điện, thấy Trương Cường tối sầm mặt, bèn đến gần nói nhỏ: "Bệ hạ, Thành Thái đợi lệnh!"

    Trương Cường nhíu chặt mày, nhìn thẳng vào mắt Thành Thái dò hỏi: "Chắc Triệu Cao không phát hiện ra Thập nhất hoàng muội chứ? Chuyện hôm nay nghiêm trọng như thế, Lý Tư thân là thừa tướng chẳng lẽ không hề đứng ra phản đối?"

    Thành Thái cung kính đáp lời: "Hôm qua thừa tướng đã vì chuyện này cãi nhau một trận với Triệu Cao, hôm nay hành hình đáng lẽ phải do thừa tướng giám trảm, thừa tướng lấy cớ thân mang trọng bệnh không xuất hiện nên Triệu Cao mới thay thế. Đêm qua thần đã nhận được tin, nhưng do cung cấm đã đóng cổng, không có bệ hạ triệu kiến không cách gì vào cung, nên mới…"

    Trương Cường chán ngán thở dài: "Trẫm trơ mắt đứng nhìn huynh đệ tỷ muội chết oan mà không thể cứu giúp, khanh có từng gặp một vị quân vương vô dụng như thế chưa?"

    Thành Thái quỳ ngay xuống đất, trịnh trọng nói: "Bệ hạ là bậc minh quân, mối thù này sẽ có ngày chúng ta tính với tên gian thần Triệu Cao, vì Đại Tần, vì bệ hạ, thần dù có bỏ mạng cũng không tiếc nuối."

    Lúc này Trương Cường cần nhất là những trung thần nghĩa sĩ, nghe vậy tinh thần phấn chấn hẳn lên, tiến tới một bước đỡ Thành Thái đứng dậy, thốt lên: "Trẫm quả nhiên không nhìn lầm khanh!"

    Thành Thái cảm động trong lòng, mấp máy môi vài cái, lại quỳ mọp xuống đất khấu đầu, nói: "Thần thề hết lòng tận trung với bệ hạ!"

    Trương Cường tuy vẫn chưa dám đặt hết niềm tin vào người khác, nhưng nhìn thấy đôi mắt ngấn lệ chân thành của Thành Thái, mối lo trong lòng tạm thời lắng dịu xuống.
     
  15. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 14: HOÀNG HẬU ĐẠI TẦN
    Tâm trạng căng thẳng dần dần dịu lại, Trương Cường sải bước đi vào trong đại điện Hàm Dương cung, nền đất trong cung điện đều lót bằng gỗ quý, trên ván gỗ lại phủ lớp thảm dày, khí trời trở ấm, tuy chỉ mang vớ mỏng nhưng vẫn cảm thấy lòng bàn chân nóng bức, vừa định quay lưng bước ra ngoài hít thở không khí trong lành, đột nhiên nghe có tiếng bước chân nho nhỏ vọng ra từ nội điện, Trương Cường giật mình kinh ngạc, không biết là ai mà dám to gan như thế, không có lệnh truyền gọi tự tiện ra vào cung cấm, chỉ là đám thái giám cung nữ vừa lui xuống hết, giờ không thể hỏi ai, đành ngước mắt nhìn về hướng phát ra tiếng bước chân.

    Chỉ thấy một cô gái thân hình mảnh mai từ nội điện bước ra, nàng khoảng mười bảy mười tám tuổi, dáng người cao cao nhưng lại hơi gầy, dung mạo tuy không thuộc hàng quốc sắc thiên hương nhưng cũng có bảy phần thanh tú và xen lẫn ba phần ưu uất, dưới đôi mày cong vút, cặp mắt đen láy lộ rõ niềm vui không sao che giấu được, trên mái tóc dài chấm lưng là phụng quán bằng vàng sáng lấp lánh sang trọng, cơ thể nàng được bọc trong tà áo thêu hoa văn hình phượng hoàng bằng chỉ vàng trên nền vải đen càng làm toát lên vẻ quý phái.

    Nhìn thấy trang phục của cô gái, Trương Cường đoán chắc nàng không phải cung nữ bình thường, đang ngấm ngầm suy nghĩ về thân phận của nàng, chỉ thấy Thành Thái đứng bên cạnh đã quỳ xuống hành đại lễ, hô to: "Thành Thái tham kiến hoàng hậu nương nương!"

    Trương Cường thót tim một cái, toàn thân lạnh cóng, trong mấy ngày qua hắn không hề nghe nhắc đến thông tin gì liên quan đến hoàng hậu, còn tưởng Tần Nhị Thế chưa thành gia lập thất, lúc này chợt nhớ ra chuyện này cũng bình thường, vào thời đại này nam nữ đa số đều tảo hôn, nam mười ba mười bốn tuổi, nữ mười hai mười ba tuổi thành thân không có gì lạ, nói không chừng cô hoàng hậu này còn do Tần Thủy Hoàng chọn cho Hồ Hợi ấy chứ.

    Nghĩ tới đây, Trương Cường lắc đầu ngao ngán, các phi tần như Lệ Cơ mình còn có thể lấp lửng qua ải, còn hoàng hậu chắc rất hiểu về Hồ Hợi, khi giáp mặt chỉ e sẽ lộ sơ hở mất, tuy vì lợi ích bản thân có thể nàng ta sẽ không vạch mặt mình, nhưng dù sao tình hình cũng không mấy lạc quan, người chồng đột nhiên trở nên khác lạ rất khó thoát khỏi ánh mắt quan sát tinh tế của người vợ được.

    Đang lúc chán nản, chỉ thấy hoàng hậu vui mừng bước tới gần, đôi mắt ngấn lệ, khom người hành lễ: "Thần thiếp tham kiến bệ hạ, bệ hạ vạn phúc!"

    Trương Cường lập tức trở nên bối rối, không biết có nên dìu nàng đứng dậy hay không, nhưng khi nhìn thấy cơ thể thanh mảnh như sắp bị gió thổi tung kia, Trương Cường không nỡ lòng đã tiến lên một bước, đưa đôi tay ra đỡ lấy hoàng hậu, giọng nói dịu dàng cất lên: "Hoàng hậu không cần đa lễ, trẫm thấy hình như hoàng hậu không được khỏe…"

    Chưa nói dứt câu, bắt gặp đôi mắt sáng rực của hoàng hậu, Trương Cường cảm thấy ánh mắt ấy như như nhát dao sắc bén cắm phập vào tim mình, hắn vội cười to để che giấu cảm xúc bất an, cất tiếng: "Hoàng hậu tại sao lại đến đây, trẫm đang chuẩn bị đến thăm hoàng hậu đây!"

    Đôi mắt đen láy của hoàng hậu chớp khẽ, gật đầu một cái, thẹn thùng nói: "Hoàng thượng cứ gọi nhũ danh của thần thiếp là được."

    Trương Cường đứng chết trưng, cô hoàng hậu xuất hiện bất ngờ này đã dồn hắn vào chân tường, vừa rồi nếu không có Thành Thái hành lễ chắc hắn còn tưởng đó là phi tần do Tần Thủy Hoàng để lại, đâu biết đó là hoàng hậu của Tần Nhị Thế, giờ còn nói gì đến nhũ danh chứ? Trong xã hội phong kiến dù là quốc mẫu một nước thì nhũ danh cũng không được ghi chép lại trong sử sách, bây giờ có là chuyên gia sử học cũng bó tay, trước ánh mắt quan sát có vẻ nghi ngờ của hoàng hậu, Trương Cường đành dùng đến cách giải thích hợp lý duy nhất.

    Cười phá lên một tiếng, Trương Cường cố giữ bình tĩnh giải thích: "Không giấu gì hoàng hậu, mấy hôm trước trẫm từng hôn mê, nếu không có thần linh phù hộ chỉ e lúc này đã về nơi chín suối rồi, sau khi tỉnh lại trẫm quên mất rất nhiều chuyện trước đây, nếu hoàng hậu không tin có thể truyền ngự y vào hỏi rõ." Hôm Trương Cường chết đi sống lại đã gọi rất nhiều ngự y vào chẩn trị nên không sợ bị điều tra.

    Hoàng hậu nghe Trương Cường nói từng hôn mê, thậm chí sém bỏ mạng, cơ thể mảnh mai run bắn lên, đến gần Trương Cường lo lắng nói: "Bệ hạ không sao chứ? Có cần tìm thêm nữ y trong cung thần thiếp chẩn trị không? Tuy họ là nữ nhi nhưng y thuật cũng rất cao minh đấy ạ."

    Trương Cường đang định nghĩ cách từ chối, chỉ thấy hoàng hậu sắc mặt tối sầm xuống, quay sang Thành Thái hạ lệnh: "Đại nhân hãy lui xuống trước, bổn hậu phải truyền nữ y vào điện chẩn trị giúp bệ hạ."

    Nữ y chính là thầy thuốc nữ, nghề này xuất hiện từ đời Tần, Hán và tồn tại đến đời Đường, Tống, nữ y chuyên trị một số bệnh phụ khoa cho các phi tần quý tộc mà nam y không tiện chữa trị, bước vào đời Minh, Thanh, do quan niệm lễ giáo không cho phép nữ nhi hành nghề thầy thuốc nên nghề nữ y mới dần dần chìm vào quên lãng.

    Trương Cường không biết "nữ y" là gì, tuy cảm thấy kỳ lạ nhưng lại không dám hỏi lung tung, sợ bị hoàng hậu phát hiện mình mạo nhận Tần Nhị Thế thì nguy to, hắn đành cố tỏ ra bình tĩnh theo hoàng hậu đi vào nội điện. Vừa bước vào trong, chỉ thấy căn phòng rộng lớn bài trí mọi vật dụng đều có chạm khắc hoa văn hình phượng hoàng, trong lòng càng thêm nghi hoặc: Nếu hoàng hậu đã phát hiện mình là kẻ giả mạo tại sao còn dẫn mình vào tẩm thất, nhưng nếu chưa phát hiện thì ánh mắt nàng ta sao lạ như thế? Hay là hoàng hậu đã phát hiện ra bất thường, chỉ vì lợi ích bản thân và gia tộc nên quyết định liên kết với mình?

    Không gian xung quanh im lặng đến đáng sợ, Trương Cường cười phá lên xua đi vẻ ngột ngạt, nói: "Trẫm đã hoàn toàn khỏe lại, hoàng hậu không cần bận tâm nữa rồi."

    Hoàng hậu làm như không nghe thấy những gì Trương Cường nói, quay sang cô cung nữ tùy thân dặn dò: "Ngươi ra ngoài canh giữ, có ai hỏi thì nói hoàng thượng đang được nữ y bắt mạch, bất cứ ai cũng không được vào đây làm kinh động thánh giá!"

    Cô cung nữ tuân lệnh xong nhanh chóng lui ra ngoài, trong căn phòng rộng lớn chỉ còn lại hoàng hậu và Trương Cường. Đứng đợi hồi lâu vẫn không thấy nữ y xuất hiện, Trương Cường cảm thấy chột dạ, ho khan một tiếng, dò hỏi: "Tại sao không thấy nữ y vào điện?"

    Hoàng hậu mỉm cười nhạt nhẽo, đột nhiên hỏi nhỏ: "Rốt cuộc các hạ là ai, tại sao dám to gan mạo nhận hoàng đế Đại Tần, chẳng lẽ không sợ bị chu di cửu tộc?"

    Trương Cường rùng mình một cái, sắc mặt tối sầm, gằng giọng: "Trẫm chính là hoàng đế Đại Tần, chẳng hay hoàng hậu đã nghe lời gièm pha của kẻ tiểu nhân nào mà nghi ngờ trẫm?"

    Hoàng hậu không hề tỏ ra sợ hãi, nét mặt thoáng lộ vẻ buồn, ảm đạm nói: "Bệ hạ có biết trước kia thần thiếp muốn gặp mặt hoàng thượng một lần đã khó, thế mà hôm nay hoàng thượng lại tỏ ra quan tâm dịu dàng với thần thiếp, hơn nữa bệ hạ chưa từng hỏi qua nhũ danh của thần thiếp, sao lại có thể quên được kia chứ?"

    Trương Cường thót tim một cái, dù thế nào cũng không được tiết lộ bí mật của mình, bằng không khó giữ được tính mạng. Thấy hoàng hậu đang nhìn xoáy vào mình chờ câu trả lời, Trương Cường hít một hơi sâu, làm bộ đau lòng thở dài một tiếng, rầu rĩ giải thích: "Hoàng hậu, thật không dám giấu, lúc trẫm hôn mê từng gặp được tiên hoàng, tiên hoàng nổi giận lôi đình khi biết trẫm tin tưởng Triệu Cao, còn nói Triệu Cao chính là gian thần sẽ khiến Đại Tần diệt vong, nếu trẫm tiếp tục trọng dụng sẽ vong mạng vào tay lão, lại mắng trẫm trẻ tuổi hồ đồ không lấy quốc sự làm trọng. Tiên hoàng đánh trẫm một cú mạnh, khi tỉnh lại đầu óc trống rỗng, chuyện trước kia quên đi nhiều, chỉ có lời răn dạy của tiên hoàng là còn nhớ như in, trẫm vô cùng hối hận, quyết định sửa chữa lỗi lầm, biết trước đây đối xử với hoàng hậu không tốt, nên…"

    Hoàng hậu chăm chú lắng nghe, nước mắt chực trào, nàng nghe nói tiên hoàng báo mộng, còn nổi giận đánh Tần Nhị Thế nên tỏ ra hốt hoảng, cộng thêm vẻ mặt hối lỗi của Trương Cường, trong lòng cảm thấy vừa cảm động vừa chua xót, xem ra 5 năm qua nàng chịu cảnh phòng không gối chiếc không hề uổng phí, vị phu quân u mê của nàng cuối cùng đã chịu tỉnh ngộ rồi. Text được lấy tại truyenyy[.c]om

    Hoàng hậu vốn là ái nữ của quan phụng thường Tả Lâm chuyên cai quản lễ nghi cúng bái tông miếu, tên Tả Uyên, từ nhỏ đoan trang hiền thục. Tần Thủy Hoàng khi tại thế thấy Hồ Hợi suốt ngày ăn chơi lêu lỏng nên mới chọn Tả Uyên ban hôn, hy vọng có thể thay đổi tính cách hắn, thêm vào Hồ Hợi là vị hoàng tử trẻ nhất, không cần thiết để hắn phát triển thế lực nên mới chấp nhận cuộc hôn sự không mấy tương xứng với một viên quan nhỏ. Hồ Hợi không hề thích vị hiền thê của mình, sau tân hôn vài ngày đã không đoái hoài đến Tả Uyên nữa, lên ngôi hoàng đế Đại Tần rồi liền phong cho nàng hư danh hoàng hậu, bản thân lại bỏ đến cung A Phòng hưởng lạc.

    Nghe lời giải thích của Trương Cường, hoàng hậu tuy chưa hết nghi ngờ nhưng không dám tiếp tục dò hỏi, vội kiềm nén cảm xúc trong lòng, đưa tay lau sạch nước mắt, cất tiếng: "Thần thiếp tuy cảm thấy những lời bệ hạ vừa nói rất khó tin nhưng tin tưởng bệ hạ sẽ không lừa dối thần thiếp, nếu bệ hạ quả thật muốn diệt trừ gian thần, vì cơ nghiệp Đại Tần, vì bệ hạ, thần thiếp nhất định một lòng ủng hộ, dù có chết cũng không một lời oán trách."
     
    Xuân tóc đỏ thích bài này.
  16. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 15: MỞ RỘNG LIÊN LẠC
    Trương Cường cố gắng che giấu niềm phấn khởi, gật đầu căn dặn: "Hoàng hậu hãy giúp trẫm bí mật liên lạc các chư hầu tông thất ở Hàm Dương, trẫm sẽ quay về cung A Phòng tiếp tục che mắt Triệu Cao."

    Hoàng hậu chợt nhớ ra chuyện gì, vội bước đến một chiếc tủ đen bằng gỗ quý đặt cạnh giường, mở tủ lấy ra một chiếc áo bào, cẩn thận bưng đến trước mặt Trương Cường, thẹn thùng cúi đầu không dám nhìn thẳng vào mắt hắn, lắp bắp: "Bệ hạ, đây là… y phục do chính tay thần thiếp… làm tặng bệ hạ, nếu bệ hạ không chê…"

    Trương Cường không đợi nàng nói hết câu đã cầm lấy áo bào, xem qua tỉ mỉ mới phát hiện đường chỉ thêu rất tinh tế, thậm chí còn hơn cả phòng thuê trong hoàng cung, đủ thấy tấm lòng nhớ thương phu quân của hoàng hậu, Trương Cường nghĩ tới nàng thân là hoàng hậu mà không bằng cả một phi tần bình thường, trong lòng vừa cảm động vừa thương xót.

    Trương Cường khoác ngay áo bào lên người, ôn hòa nói: "Áo bào do hoàng hậu làm quả nhiên rất khác, trẫm mặc vào thấy thoải mái hơn so với y phục trong cung."

    Hoàng hậu vốn đang lo lắng Trương Cường tức giận vì bị nghi ngờ, trong lòng thấp thỏm không yên, sợ hắn phủi tay bỏ đi sẽ phụ tấm lòng chân thành của nàng, nào ngờ Trương Cường không những không giận mà còn có lời khen, thế mới thở phào nhẹ nhõm. Đang định hỏi rõ hơn giấc mơ kỳ lạ của Trương Cường, chợt nghe hắn nói tiếp: "Trẫm tuy quyết tâm diệt trừ gian thần nhưng mọi thứ vẫn đang tiến hành trong bí mật, bởi vậy trước mặt người ngoài chỉ đành tiếp tục lạnh nhạt với hoàng hậu, trẫm lo hoàng hậu liên lạc các chư hầu tông thất sẽ không ai tin nên để lại một bức huyết thư, Hàm Dương nhờ cậy cả vào hoàng hậu rồi!"

    Dứt lời, Trương Cường rút ngay dao găm ra cắt vào đầu ngón tay, viết vào lớp áo màu trắng 4 chữ vuông vức "Hồ Hợi huyết thư", suốt mấy ngày liền Trương Cường đã chăm chỉ nghiền ngẫm văn tự đời Tần, hắn lạc vào thời đại này với hai bàn tay trắng, đừng nói là số kiến thức về khoa học hiện đại không có đất dụng võ, ngay cả chữ viết phức tạp của đời Tần cũng làm cho anh đội trưởng lính đặc nhiệm tốt nghiệp đại học quân đội như hắn bỗng chốc trở thành kẻ mù chữ. Bốn chữ trên ngụ ý sâu rộng nên sau khi tách chúng ra hỏi 4 tên tiểu thái giám, Trương Cường lập tức siêng năng luyện tập, lúc này tuy nhìn không giống lắm nét chữ của Hồ Hợi, nhưng người xem chắc cũng cảm thấy khi viết huyết thư tất nhiên sẽ khác với ngày thường nên đủ để chứng minh rồi.

    Cẩn thận giao huyết thư cho hoàng hậu, Trương Cường căn dặn thêm: "Trước khi gian thần bị tiêu diệt, trẫm không cách gì quay về Hàm Dương nữa, nếu trẫm có mệnh hệ gì, nàng phải nghĩ cách trốn khỏi Hàm Dương ngay, xưa nay nàng không được trẫm để mắt tới nên tin chắc đám gian tặc kia không để ý đến nàng đâu." Nguồn tại http://truyenyy[.c]om

    Nhìn thẳng vào đôi mắt long lanh của Tả Uyên, Trương Cường nghĩ thầm: Chỉ cần hoàng hậu chịu tin mình, cộng thêm bức huyết thư, hứa hẹn cho các chư hầu tông thất một số lợi ích, để họ phát triển thế lực nhất định trong thời gian ngắn, đợi khi mình tiêu diệt Triệu Cao rồi quay lại đối phó các thế lực tông thất nhỏ lẻ này cũng chưa muộn, do có mối quan hệ lợi ích chặt chẽ với mình nên không sợ số chư hầu tông thất này phản bội.

    Hoàng hậu thấy Trương Cường giao phó trách nhiệm quan trọng cho mình, trong lòng vô cùng cảm động, nhìn vào bức huyết thư lòng đau như cắt, nếu không phải đối mặt với sinh tử tồn vong, một vị hoàng đế sao dễ dàng viết huyết thư chứ? Ý nghĩ hoàng đế khi nguy ngập mới nhớ đến mình lóe lên, Tả Uyên thoáng dâng lên cảm xúc phức tạp, nhưng nghĩ đến nếu hoàng đế có mệnh hệ nào thì không những sinh mạng của mình, ngay cả gia tộc họ Tả cũng bị liên lụy, nàng và hoàng đế đã không thể tách rời nhau được nữa.

    Trương Cường căng thẳng quan sát từng phản ứng của Tả Uyên, nếu như không thể nhờ hoàng hậu lôi kéo thế lực của tông thất về phía mình, chẳng lẽ phải chấp nhận ngồi yên chờ 3 năm sau mọi thứ diễn ra theo đúng lịch sử, mình bị Triệu Cao đâm dao xuyên tim mà chết sao?

    Khí chất kiên cường của một quân nhân không cho phép Trương Cường buông xuôi, hắn quyết tâm nếu không nhận được giúp đỡ từ hoàng hậu, vậy thì đành nghĩ cách dụ Triệu Cao vào cung, sau đó lệnh cho cấm vệ bao vây cung cấm diệu trừ Triệu Cao, tuy làm vậy rất mạo hiểm nhưng đành phải liều một phen thôi.

    Thấy Trương Cường không nói tiếng nào, Tả Uyên tưởng hắn đang lo nghĩ cho an nguy xã tắc, vội cẩn thận cất huyết thư vào ngực áo, bày tỏ tấm lòng: "Thần thiếp và hoàng thượng đã kết nghĩa phu thê, dù thần thiếp có tan xương nát thịt cũng phải giúp phu quân hoàn thành nghiệp lớn."

    Trương Cường tuy không có tình cảm nam nữ gì với Tả Uyên nhưng trước cách xưng hô thân mật hắn cũng hiểu nàng đã hoàn toàn tin tưởng, giờ đây Tả Uyên xem hắn là người chồng có thể nương tựa suốt đời chứ không phải một vị hoàng đế nắm quyền lực tối thượng trong tay. Nhìn Tả Uyên thẹn thùng cúi mặt xuống, Trương Cường thở dài nói nhỏ: "Tạm thời trẫm và hoàng hậu vẫn nên tỏ thái độ lạnh lùng như trước đây, trong cung toàn là tai mắt của Triệu Cao, cẩn thận một chút vẫn tốt hơn."

    Hoàng hậu hơi thất vọng khẽ gật đầu, nhỏ tiếng yêu cầu: "Bệ hạ, hãy gọi thần thiếp là Uyên nhi…"

    Trương Cường nhìn vào cơ thể thanh mảnh kia, trong lòng dâng lên tình cảm thương xót, vòng tay ôm lấy chiếc eo thon của Tả Uyên, đặt một nụ hôn dịu dàng lên môi nàng. Tả Uyên sống cô đơn một mình trong hoàng cung suốt 5 năm qua, do thân làm hoàng hậu nên dù là người thân khi tiếp xúc cũng giữ đúng lễ nghi, lúc này nhận được nụ hôn bất ngờ của Trương Cường nên toàn thân khẽ run lên, hai má ửng đỏ, toàn thân từ từ mềm nhũn, đôi mắt phủ một màn sương mỏng mở to nhìn đắm đuối vào Trương Cường.

    Trương Cường thả lỏng vòng tay, ghé tai Tả Uyên thì thầm: "Ngày Triệu Cao đền tội chính là lúc nàng và ta ôn lại giây phút mặn nồng đêm động phòng, Uyên nhi hãy yên tâm! Lần này trẫm đã thực sự tỉnh ngộ, tuyệt đối không xử tệ với nàng như trước nữa!"

    Tả Uyên cảm động run rẩy nói: "Phu quân yên tâm, Uyên nhi nhất định giúp chàng giữ lấy cơ nghiệp Đại Tần, nếu thất bại thì phu thê ta thề cùng sống chết bên nhau, thần thiếp quyết không hai lòng!"

    Trương Cường chứng kiến sức mạnh kiên cường ẩn chứa trong thân hình nữ nhi yếu đuối của Tả Uyên, bất chợt nhớ đến vẻ đẹp dịu dàng của Lệ Cơ và tuyệt thế giai nhân Triệu Yên, hắn cảm nhận được một sức mạnh vô hình tuôn chảy trong cơ thể, nếu số phận đã sắp đặt mình đến thời đại này, để tránh trang sử tàn khốc kia tái diễn thì dù có liều cả mạng sống mình cũng quyết sống chết một phen với Triệu Cao.

    Lúc này, chỉ nghe Tả Uyên cất tiếng: "Bệ hạ, Uyên nhi xin phép cáo lui! Để tránh Triệu Cao sinh nghi, bệ hạ hãy yên tâm quay về cung A Phòng, chư hầu tông thất ở Hàm Dương sẽ do Uyên nhi nghĩ cách liên lạc, dù có hy sinh lớn cỡ nào thần thiếp cũng quyết không phụ lòng tin tưởng của bệ hạ!"

    Trương Cường nghe vậy giật mình một cái, sợ nàng bất chấp hậu quả làm bừa, vội nhỏ tiếng căn dặn: "Uyên nhi, nàng cố gắng là được, trẫm còn có cách khác, nếu nàng không giúp được gì cũng không sao đâu."

    Tả Uyên đưa tay sửa lại ngay ngắn y phục cho Trương Cường, mỉm cười nói: "Bệ hạ yên tâm! Thần thiếp biết nên làm gì, bệ hạ hãy nghỉ ngơi cho khỏe, thần thiếp cáo lui!"

    Dứt lời, ôm lấy y phục Trương Cường vừa mới thay ra, Tả Uyên lưu luyến lui khỏi đại điện, Trương Cường dõi mắt trông theo đến khi hình bóng mảnh mai của nàng khuất dạng mới quay mặt đi.
     
  17. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 16: ĐẠI TƯỚNG CHƯƠNG HÀM.
    Ba ngày sau, còn chưa đợi Trương Cường mở miệng yêu cầu, Triệu Cao đã dẫn theo xa giá thiên tử đến đón Trương Cường quay về cung A Phòng, chắc lão cũng lo lắng Trương Cường tiếp xúc với các tông thất quý tộc trong thành Hàm Dương. Trương Cường giao phó trách nhiệm trọng đại cho hoàng hậu Tả Uyên, tuy không mấy lạc quan nhưng còn hơn khoanh tay không làm gì, để che mắt Triệu Cao, hắn vui vẻ rời khỏi Hàm Dương quay về cung A Phòng nằm bên bờ sông Vị Thủy.

    Khi về đến cung A Phòng, Trương Cường cảm thấy có gì đó hơi khác lạ, rất nhiều quan viên tụ tập ở cổng lớn nhỏ tiếng trao đổi, thần sắc tỏ ra nôn nao hoảng loạn. Thấy xa giá của Trương Cường từ xa, một quan viên trẻ xông tới chặn trước xa giá, quỳ xuống hét to: "Bệ hạ, thần liều chết can gián, giờ đây thiên hạ thảo khấu vô số, quần hùng khắp nơi nổi dậy, nếu bệ hạ còn chìm đắm trong tửu sắc, chỉ e Đại Tần nguy ngập!"

    Chưa đợi Trương Cường lên tiếng, Triệu Cao ngồi trên xe ngựa đã lạnh lùng quát lên: "Triệu Lương, ngươi to gan lắm! Dám kinh động thánh giá, người đâu, bắt lại cho ta!"

    Cấm vệ hai bên nghe lệnh lập tức xông lên trói Triệu Lương lại. Triệu Lương vừa vất vả chống cự vừa cố nói lớn: "Bệ hạ, cơ nghiệp Đại Tần đang đứng trước bờ vực thẳm, bệ hạ sao có thể chỉ lo hưởng lạc mà bỏ mặc giang sơn xã tắc? Tiên hoàng thống nhất thiên hạ không dễ, bệ hạ phải giữ lấy cơ nghiệp tổ tiên, cầu xin bệ hạ…"

    Không cho Triệu Lương nói hết câu, Triệu Cao nổi giận đùng đùng, nghiêm giọng quát: "Thiên hạ làm gì có thảo khấu, rõ ràng là ngươi ăn nói hàm hồ dối gạt hoàng thượng, dám ngăn cản xa giá thiên tử mưu đồ hành thích. Người đâu, lôi xuống cho ta!"

    Triệu Lương lớn tiếng mắng chửi: "Triệu Cao, ngươi là tên gian tặc, tiên đế đối xử với ngươi không tệ, ngươi dám to gan sửa đổi di chiếu, hủy cơ nghiệp năm trăm năm của Đại Tần, ta nguyền rủa tên súc sinh nhà ngươi!"

    Triệu Lương càng mắng càng giận, khuôn mặt đen sạm trở nên đỏ tía, chòm râu dưới cằm dựng đứng như châm nhọn, cấm vệ hai bên nghe hắn mắng khó nghe, hoảng sợ không cần đợi lệnh đã xông tới trói chặt, ném trước xa giá đợi Triệu Cao trừng trị.

    Triệu Cao lạnh lùng quét mắt một lượt các quan viên đứng lố nhố trước xa giá, rít lên âm u: "Triệu Lương thân là gián nghị đại phu, không chuyên tâm quốc sự, lại xách động quần thần kinh động xa giá thiên tử, tội đáng muôn chết, người đâu, đánh chết cho ta!"

    Quân cấm vệ liếc mắt về phía Trương Cường ngồi trên xe, không thấy hắn phản ứng gì, đồng thanh nhận lệnh, ấn Triệu Lương xuống đất, giơ cao gậy sắt chuẩn bị đập xuống.

    Đột nhiên một giọng nói dõng dạc cất lên: "Bệ hạ, Triệu đại phu trẻ tuổi ngông cuồng, chỉ một lúc lỡ lời, xin bệ hạ nể tình Triệu đại phu một lòng vì nước, khai ân miễn tội!" Nguồn tại http://truyenyy[.c]om

    Trương Cường thấy trong tình hình này mà có người không sợ chết đứng ra cầu xin cho Triệu Lương, vội dõi mắt nhìn về hướng ấy, chỉ thấy đó là một tướng lĩnh cao lớn uy nghi trên dưới ba mươi tuổi, thân khoác chiến bào đỏ chót, lưng đeo giáp nhẹ, đầu đội mũ da bò, sắc mặt hơi vàng, lông mày thưa thớt, đôi mắt đen láy mở to, dưới chiếc mũi thô kệch là cái miệng to tăng thêm vài phần sát khí cho khuôn mặt dị thường, chòm râu ngắn dưới cằm tạo cảm giác chính nghĩa với người đối diện.

    Trương Cường vốn đã khâm phục lòng can đảm của Triệu Lương khi dám đứng ra xung đột với Triệu Cao, lúc này thấy có người cầu xin cho Triệu Lương, trong lòng khấp khởi mừng thầm, nhưng vẫn tỏ ra bình thản quát hỏi: "Ngươi là ai? Dám chặn trước xa giá, chẳng lẽ không sợ trẫm bắt luôn cả ngươi?"

    Võ tướng kia không hề tỏ vẻ sợ hãi, tiến lên một bước, thành khẩn chắp tay nói: "Bệ hạ được tiên hoàng lựa chọn kế thừa đại thống, tất nhiên là bậc minh quân, chủ nhân thiên hạ sao lại chấp nhặt chuyện cỏn con với thần tử kia chứ? Hơn nữa Triệu đại phu tuy kinh động xa giá, nhưng cũng vì một lòng lo cho an nguy Đại Tần."

    Thấy người này biết ăn nói uyển chuyển để can gián, Trương Cường mừng thầm trong bụng, quan văn trong triều cũng không thể nói ra những lời này, võ tướng này chắc chắn là bậc tướng tài thông thạo binh pháp lại có khả năng xử lý tình huống, hơn nữa hình như người này không thuộc bè đảng của Triệu Cao, tất nhiên không loại trừ đó là người của Lý Tư, nhưng dù thế nào lòng can đảm của người này thật đáng khâm phục.

    Trương Cường không dám tỏ ra hí hửng, chỉ dửng dưng gật đầu một cái, hỏi tiếp: "Ngươi là ai? Hiện giữ chức gì?"

    Võ tướng kia cung kính đáp lời: "Thần thiếu phủ Chương Hàm, thề một lòng trung thành với bệ hạ!"

    Lúc này Triệu Cao ngồi bên cạnh hình như đoán ra dụng ý của Trương Cường, vội lạnh lùng nói xen vào: "Bệ hạ, Triệu Lương kinh động xa giá, Chương Hàm là thiếu phủ không kịp thời hộ giá, tội không thể dung tha!"

    Trương Cường làm như không nghe thấy, hào hứng reo lên: "Tin chắc tướng quân thân mang tuyệt kỹ, mau theo trẫm vào cung, trẫm lệnh cho khanh biểu diễn múa kiếm cho trẫm xem, tin chắc sẽ rất thú vị!"

    Dứt lời, mặc kệ Triệu Cao bên cạnh, thờ ơ dặn dò quân cấm vệ: "Nhốt Triệu Lương lại đã, lát nữa giao cho thượng tướng quân xử trí, trẫm phải hồi cung xem tướng quân múa kiếm, các ngươi khởi giá mau!"

    Bá quan vốn đang lo lắng Triệu Lương bị đánh chết, ngay cả Chương Hàm đứng ra cầu xin cũng lo sẽ bị liên lụy, đột nhiên thấy Trương Cường chỉ lo vui đùa mà quên mất Triệu Lương, thậm chí không hề trút giận lên Chương Hàm, tất cả đều thở phào nhẹ nhõm.

    Triệu Cao tối sầm mặt, lạnh lùng nhìn thẳng vào mắt Trương Cường nói: "Bệ hạ, nếu như chỉ lo vui đùa như thế, lão nô thật sự không cách gì phò trợ bệ hạ được nữa!"

    Trương Cường làm bộ giận dỗi, lắc đầu vặn lại: "Trẫm đã giao toàn bộ triều chính cho phủ lệnh, chẳng lẽ ngay cả một trận múa kiếm cũng không được xem sao?"

    Liếc xéo về phía Triệu Cao, uể oải nói tiếp: "Phủ lệnh nếu không còn việc gì thì hãy lui xuống đi! Trẫm còn phải xem múa kiếm, không dám làm phiền phủ lệnh bận tâm nữa!"

    Triệu Cao lúc này tuy rất tức giận nhưng lại không dám đắc tội Trương Cường, dù gì hắn cũng là vua của một nước, trước mặt đông đảo bá quan văn võ lão cũng phải nể nang vài phần, sau khi "Hừ!" một tiếng rõ to, Triệu Cao đứng dậy phất tay áo bỏ đi.

    Nhìn thấy bộ dạng tức anh ách của Triệu Cao, một số quan viên còn nuôi hy vọng vào triều chính như nhìn thấy tia sáng cuối chân trời, đây là lần đầu tiên hoàng đế làm ngược lại ý Triệu Cao, tuy không dám để lộ ra ngoài nhưng ai cũng tỏ ra phấn khích.

    Trương Cường biết Triệu Cao vẫn chưa dám ngang nhiên chống đối mình, lần này giữ lại được mạng sống cho hai trung thần nghĩa sĩ hắn rất vui, vội hạ lệnh quay về tẩm điện, cười tủm tỉm bước xuống xe, nhìn thẳng vào Chương Hàm còn đang ngơ ngác nói: "Tướng quân có biết kiếm vũ? Trẫm đang định nhờ tướng quân dạy các tiểu thái giám bên cạnh trẫm múa kiếm, Thành Thái tướng quân tuy cũng đang dạy, nhưng do công vụ bận rộn, lại phải bảo vệ an toàn cho trẫm nên trẫm đành tìm người khác rồi."

    Ánh mắt Chương Hàm tỏ ra buồn thảm, quỳ ngay xuống đất cẩn thận bẩm báo: "Nếu Thành Thái tướng quân đang dạy thì vi thần chỉ biết xông pha trận mạc, bảo vệ cương thổ cho Đại Tần, thần không biết múa kiếm góp vui, cúi xin bệ hạ thu hồi thánh mệnh!"

    Trương Cường nhìn vào Chương Hàm đang quỳ dưới đất, thở dài một tiếng, còn nhớ sử sách ghi chép Chương Hàm là vị tướng lĩnh nhà Tần duy nhất trung thành với quốc gia, quyết chiến trên sa trường vào thời Đại Tần sắp diệt vong, hắn ý nhị nói: "Trẫm sao lại không biết tướng quân không biết múa kiếm góp vui chứ? Tâm ý của trẫm chẳng lẽ tướng quân đoán không ra?"

    Chương Hàm giật mình một cái, tiến tới một bước bằng đầu gối, ngẩng đầu lên thăm dò: "Bệ hạ, chẳng lẽ…"

    Trương Cường khẽ gật đầu, nói ngay: "Đúng vậy! Tướng quân hiểu được là tốt, hôm nay trẫm có cơ hội gặp được tướng quân đủ thấy trời cao phù hộ Đại Tần ta, mong rằng tướng quân lấy quốc gia làm trọng, trẫm muôn phần cảm kích!"

    Chương Hàm không ngờ Tần Nhị Thế ngày thường hoang dâm vô đạo lại nói ra những lời này, trong lòng ngờ ngợ, đang định mở miệng hỏi thêm, chỉ nghe Trương Cường đã nói tiếp: "Thôi, khanh hãy biểu diễn một màn múa kiếm cho trẫm xem, sau khi kết thúc lập tức quay về chỉnh đốn binh mã cho trẫm, trẫm còn phải dựa vào khanh bảo vệ giang sơn Đại Tần đó."

    Chương Hàm nghe vậy đôi mắt lóe sáng, dõng dạc hét lớn: "Thần xin biểu diễn hầu bệ hạ!"
     
  18. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 17: LÒNG KẺ THẤT PHU.
    Trở về cung A Phòng đã được nửa tháng, Trương Cường vừa lo tình hình hoàng hậu ở Hàm Dương vừa âm thầm lo lắng tìm một đám tiểu nội giám thích hợp. Triệu Cao là nội thị, hầu hết thái giám trong cung đều có liên quan với Triệu Cao, hoàng đế muốn tìm một số người mình có thể yên tâm, quả thật là vô cùng khó khăn. Mỗi ngày ngoài xem bọn ca múa diễn ra, chỉ biết tìm Lệ Cơ và Nhu Nhi nói chuyện phiếm, chuyện này cứ để ở trong lòng, cảm giác vô cùng khó chịu.

    Hôm nay trời nắng ráo, hôm trước vừa có trận mưa to, làm cho những cung điện rộng lớn nghiêm trang hiện ra đầy phấn chấn, những giọt sương đọng trên những chồi non mới nhú, dưới ánh nắng mặt trời hiện ra thật lấp lánh.

    Trương Cường lười nhác đi ra khỏi điện, bên ngoài quảng trường, một hàng hộ vệ mặc áo giáp đứng ngay ngắn trước điện. Trương Cường hít sâu một hơi không khí tươi mới khác lạ, nhìn thấy thống lĩnh cấm vệ Thành Thái đang sải bước đi tới, bất giác hoàng đế nhíu mày, mình đã yêu cầu ông ta ngày ngày đến biểu diễn và huấn luyện nội giám, nhưng đã quá nửa tháng, một bóng nội giám cũng không thấy đâu, điều này quả thực làm Trương Cường rất đau đầu.

    Thành Thái đến trước mặt Trương Cường, cúi chào, chắp tay nói: "Thành Thái bái kiến bệ hạ"

    Trương Cường điềm nhiên nhìn hắn rồi cười gượng: "Trẫm mấy hôm này rất buồn chán, vốn muốn nhờ tướng quân tìm cho trẫm mấy tên tiểu nội giám thích hợp, nhưng trẫm vẫn không biết nên chọn lựa thế nào, lại làm tướng quân chê cười"

    Thành Thái nghe thấy thế, thì nhìn chăm chăm vào Trương Cường gật nhẹ: "Thì ra bệ hạ lo lắng chuyện này, việc này không hề khó, trong cung có không ít nô tài tạp dịch, bọn họ thân thể cường tráng, phù hợp tập luyện, chỉ cần bệ hạ có lệnh triệu đến là được"

    Hoàng đế nghe thấy không khỏi vui mừng, vội quay lưng sang tên nô tài bên cạnh nói: "Mau đi, đưa trẫm đi tìm mấy tên nô tài to khỏe, trẫm muốn ngay lập tức xem múa kiếm"

    Tên nội giám nghe thấy thoáng sững người, mới cẩn trọng thưa: "Bệ hạ, chuyện này Triệu công công đã lưu tâm lựa chọn rồi, hay là cứ đợi thêm cũng không muộn"

    Trương Cường nghe thấy mặt biến sắc, liền gằn giọng nói với Thành Thái đứng bên: "Thành tướng quân, hãy lôi tên nô tài không biết tôn vương này ra"

    Tên nội giám kia vì mấy ngày trước được Triệu Cao mấy lần dặn dò, hoàng đế có động tĩnh gì cũng phải nhanh chóng báo cáo, nay thấy Trương Cường ngay lập tức muốn đi tuyển chọn tạp đinh nội giám, không khỏi lo lắng, nhất thời quên mất tình cảnh vội vàng ra lời can ngăn, bây giờ nghe thấy Trương Cường muốn lôi hắn đi, nghĩ là bị phạt trượng đánh chết, sợ đến mức thở không ra hơi.

    Tên nội giám tùy nô đứng bên cạnh thấy thế, không dám chậm trễ, vội mặt mày tái mét dẫn Trương Cường đi ra khỏi lối nhỏ bên cạnh điện. Thành Thái thấy tình hình như thế, vội bước lên trước, nhỏ giọng nói: "Bệ hạ thân quý muôn vàng, chỗ đó nên để vi thần đi thì hơn"

    Trương Cường nghe thấy thế, mới nghĩ đến sau mình là 100 người, đi đến đâu cũng rầm rầm rộ rộ, chuyện này không nên quá lộ liễu, đành phải để Thành Thái đi lo liệu vậy.

    Nghĩ đến đây, bất giác bình tĩnh lại, liền gật đầu với Thành Thái: "Nếu đã thế, tất cả đều do tướng quân lo liệu vậy, trẫm chờ tin của khanh ở đây"

    Thành Thái nghe lời chắp tay cung kính, rồi cất bước bước đi. Trương Cường nhìn theo cái dáng to lớn của ông, nghĩ đến bàn tay ma quỷ của Triệu Cao không lúc nào là không có, bất giác hít một hơi sâu rồi cất bước quay lưng đi vào điện. Liền nhớ ra là nửa tháng rồi không gặp thừa tướng Lý Tư rồi, không biết hiện tại ông ta như thế nào, nghĩ đến đây, hoàng đế bất giác quay qua tên thái giám đi cùng nói: "Thừa tướng sao lâu rồi không thấy, hay là bệnh tình nghiêm trọng quá rồi?"

    Tên nội giám cẩn trọng nhìn hoàng thượng một lượt, rồi mới đáp: "Ngoại thần không ý chỉ không thể tiến cung, cho nên, bệ hạ không triệu gọi thừa tướng, thừa tướng không thể đến diện kiến bệ hạ được"

    Trương Cường nghe thấy không nhịn được cười nhạt: "Ngươi đi truyền chỉ, nói trẫm biết thừa tướng vì tận tâm với việc công, nên cơ thể mắc bạo bệnh, trẫm ban cho ông ta thuốc quý tẩm bổ"

    Tên nội giám kia vốn dĩ đang lo hoàng thượng sẽ ngay lập tức cho gọi Lý Tư, đang nghĩ cách thông báo cho Triệu Cao, bây giờ nghe thấy Trương Cường chỉ thưởng cho Lý Tư một số đồ vật, cuối cùng thở phào nhẹ nhõm, vội gật đầu: "Vâng, vâng, bệ hạ yên tâm, nô tài sẽ chuyển ngay cho thừa tướng" Nói xong, vội vàng đi ngay.

    Trương Cường giơ tay vuốt tà áo, nhớ đến đôi mắt sáng ngời của hoàng hậu, quai hàm muốn chảy nước, trong lòng không khỏi xúc động. Đang trầm tư, thì thấy đằng sau một mùi hương thoang thoảng bay đến, mới phát giác ra, Triệu Yên đang cầm hoa lan màu trắng mỉm cười đi đến.

    Những ngày này, do lo lắng hoàng hậu và chuyện nô tài đến đau cả đầu nên không có tâm trạng nào mà đi vui vẻ với Triệu Yên, điều đó làm cho Triệu Yên ba phần kính trọng Trương Cường, nhìn thấy điệu bộ hoàng thượng cứ lo lắng không vui, nên chủ động đến thăm, điều này làm cho hoàng đế rất kinh ngạc.

    Nhìn thấy Triệu Yên cười, điệu bộ rất tươi tắn, Trương Cường bất giác rung động, suýt nữa không kiềm chế được bản thân, may quá kiếp trước bản thân đã rèn luyện rất lâu, không dễ gì kiềm chế được tình cảm của mình, hoàng đế định thần lại, khẽ mỉm cười: "Yên Nhi, sao nàng đến sớm thế, có phải là muốn gặp trẫm hay không?"

    Triệu Yên mặt ửng đỏ, đôi mắt chớp chớp nhìn Trương Cường, nhẹ than: "Bệ hạ, bên ngoài gió to, Thành tướng quân lát nữa mới quay về, hoàng thượng nên vào điện chờ ông ấy"

    Trông thấy điệu bộ lay động lòng người của nàng, Trương Cường âm thầm nuốt nước bọt, cười gượng một tiếng, rồi quay vào trong điện kiên nhẫn đợi Thành Thái, đồng thời cũng đợi Lý Tư đến.

    Theo kế hoạch của mình, hoàng đế ban thưởng đồ cho đại thần, đại thần bất luận thế nào cũng phải qua tạ ơn, hoàng đế nghĩ mình không thể công khai triệu gọi Lý Tư đến nói chuyện, theo kinh nghiệm của Lý Tư, ông ta không thể không nhân cơ hội tạ ơn này để đến thăm mình.

    Nghĩ đến đây, hoàng đế tự cười thầm: "Ta muốn xem xem Lý Tư rốt cuộc muốn nói gì với ta? Theo cách nhìn của Thành Thái, người ông ta đích thân lựa chọn hẳn không tệ, hơn nữa ông ta biết rõ các thế lực phe phái trong triều, bản thân coi như là đã bước được một bước rồi.

    Đang trầm tư suy nghĩ, thì nghe thấy tiếng Triệu Yên nhỏ nhẹ: "Bệ hạ, Thành tướng quân đã về rồi ạ"

    Trương Cường nghe thấy thế ngạc nhiên, hoàng đế không ngờ, Thành Thái quả nhiên đã mau chóng quay về như thế. Không lẽ xảy ra bất trắc gì hay sao? Trương Cường nhìn theo hướng mà Thành Thái đang đi đến, quả nhiên trông thấy Thành Thái đang dẫn theo một đám 60, 70 người khoảng 17, 18 tuổi trạc tuổi thiếu niên đang sải bước bước tới, nhìn thấy hoàng đế đang đứng trên bậc thềm của điện, bèn quỳ xuống dưới bậc thầm cao giọng bẩm: "Thành Thái đã mang 70 tên nội giám khỏe mạnh đến diện kiến bệ hạ"

    Trương Cường nghe bẩm liền cẩn trọng đánh giá một lượt những tên đang quỳ bên dưới, chỉ thấy bọn họ sắc mặt vàng vọt, nhưng thể trạng rất cường tráng, quả nhiên là trông chắc chắn hơn những tên nô tài bên cạnh mình, không khỏi hài lòng, gật đầu: "Các ngươi nghe đây, sau này các ngươi theo Thành tướng quân, chăm chỉ luyện tập võ kiếm, nếu sau này có thể biểu diễn đẹp mắt cho trẫm xem, trẫm sẽ có thưởng, chỉ cần các ngươi chịu nghe lời trẫm, trẫm không những sẽ miễn tội cho các ngươi mà còn thưởng cho các ngươi nhiều hơn nữa"

    Những tên nô tài đang quỳ dưới điện nghe thấy thế, vốn dĩ đã là nô tài hạng bần cùng nhất, chỉ làm thô sử, một khi được triệu gọi, hầu như là đều phải chôn theo hoàng đế để xuống suối vàng tiếp tục kiếp nô bộc, lần này bị Thành Thái đưa vào cung, ai cũng nghĩ chắc chắn phải chết, đã không dám lộ ra vẻ bi ai, đang lúc tuyệt vọng, đột nhiên nghe thấy rằng hoàng thượng không những không giết, mà còn trọng thưởng, nhất thời đều vui mừng khóc không thành tiếng, bò trên đất liên tục dập đầu.

    Trương Cường nhìn thấy cảnh ấy than lên một tiếng, trong lòng thầm khâm phục Thành Thái, những tên này được chọn ra từ những tên nô tài hạ đẳng nhất, lại biến hoàng đế ta thành ân nhân như thế, tương lai cũng không sợ Triệu Cao sẽ biến bọn này thành tay chân rồi.

    Đang lúc suy nghĩ thế, thì thấy một thiếu niên cao gầy liên tục dập đầu nói: "Bệ hạ, nô tài nguyện vì bệ hạ không tiếc sức mình, bệ hạ"

    Trương Cường thấy hắn nói năng không thô lỗ như bọn nô tài thường gặp, không khỏi ngạc nhiên, đang định hỏi, thì nghe thấy Thành Thái nói nhỏ bên tai: "Bệ hạ, những người này bệ hạ cứ an tâm, bọn họ sẽ hết lòng trung thành với bệ hạ"

    Trương Cường gật đầu, đang định quay người, thì thấy tên thiếu niên đang quỳ trên đất kia cứ dáo dác nhìn quanh một lượt, trông thấy mấy tên nô tài trong điện đang đứng đằng xa, mới ngẩng cổ lên nói: "Nô tài chỉ cầu xin bệ hạ trừ khử tên nô tài Triệu Cao, nô tài tình nguyện chết ạ"
     
  19. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 18: ĐỀU CÓ Ý XẤU.
    Lời vừa nói ra, đám đông đều nhất lượt im lặng, Thành Thái cũng bất giác biến sắc mặt, mặc dù ông biết Trương Cường đã có kế hoạch chuẩn bị trừ khử Triệu Cao, nhưng chuyện này còn đang là bí mật trù bị, khả năng chỉ có ông và hoàng đế biết, bây giờ lại bị người khác nói to ra như thế, không khỏi giật mình lo lắng. Ông bước vội lên, một chân đá tên kia, gằn giọng nói: "Nô tài to gan, đây là chỗ cho ngươi nói thế hay sao?"

    Nói xong, đang nghĩ lời thưa với Trương Cường, thì thấy Trương Cường cười nhạt một tiếng, rút gươm, lạnh lung đến bên tên nô tài gằn giọng nói: "Ngươi dám xúc phạm trung thần, quả thực mắc trọng tội, không lẽ không sợ trẫm giết ngươi sao?"

    Tên kia không hề tránh né bảo kiếm của hoàng thương, mà chỉ cúi sập đầu. Máu trên trán trào ra, nhỏ tí tách xuống nền gạch xanh trước mặt, quả là làm người ta khiếp sợ. Hắn dường như không cảm nhận được vế thương trên trán, chỉ quyết tâm trả lời: " Hàn Hoán bị hắn hại đến nhà tan cửa nát, cả họ chỉ còn lại một mình Hàn Hoán, nếu bệ hạ thật sự muốn giết, thì xin bệ hạ cứ ra tay, Hàn Hoán đã có thể đi gặp người nhà nơi chín suối rồi"

    Trương Cường quét mắt nhìn tên nô tài đứng ở đằng xa, do dự một lúc, mới từ từ gật đầu: "Ngươi đã từng chịu cung hình"

    Hàn Hoán nghe thấy cơ thể chợt rung lên, nức nở: "Hàn Hoán chỉ là nô tài thô sử trong triều, không dám không nhận cung hình"

    Trương Cường nghĩ một lát rồi cúi đầu nói với hắn: "Ngươi rốt cuộc là vì lí do gì mà bị đưa vào trong cung làm nô tài?"

    Hàn Hoán nhìn thấy vệ quân đưa quân tướng ép người dẫn vào cung, cho rằng hoàng đế muốn chơi trò săn giết nô tài, đã nghĩ là sẽ chết, nhưng thấy Trương Cường không hề có ý tức giận mà giết hắn, chỉ là hắn đã ôm bụng chờ chết mặc dù kinh ngạc nhưng cũng không sợ. Lúc này hắn thấy xúc động, thầm nghĩ bất luận thế nào, đây là cơ hội tốt ngàn năm có một được tiếp cận hoàng thượng, nói không chừng đại thù của gia đình hắn sẽ có ngày sáng tỏ.

    Nghĩ đến đây hắn liên tục dập đầu nói: "Nô tài là con trai độc nhất của ngự sử Hàn Chương, gia phụ vì tố cáo Triệu Cao, bị Triệu Cao ép chết, cả nhà vì thế mà mắc tội, ngoài nô tài, những người khác đã chết ở Li Sơn. Nô tài không cầu xin gì khác chỉ xin bệ hạ có thể nhìn thấu dã tâm hiểm ác của Triệu Cao, nô tài dù chết cũng không xá gì" Nói xong, hắn không ngừng dập đầu, làm cho nền gạch xanh loang lổ máu tươi.

    Trương Cường nghe thấy thế thầm thở dài, Triệu Cao đã giết sạch các đại thần trung thành với quốc gia, làm cho thiên hạ trên dưới phẫn nộ, quả thực là đã tự đào mộ chôn mình. May mà mình đến kịp, lúc này nghĩ cách bổ cứu cũng chưa muộn, mặc dù có chút e sợ quỹ đạo lịch sử bị mình làm rối đến hướng nào, nhưng cũng không cách nào quay lại kịp nữa.

    Nhìn Thành Thái đang trầm sắc mặt, Trương Cường chầm chậm gật đầu: "Trẫm biết gia phụ nhà ngươi chết rất oan uổng, nhưng hiện tại trẫm lực bất tòng tâm, triều đình bị gian thần làm bại hoại, cơ nghiệp tiên hoàng khó khăn lắm mới gây dựng được sẽ bại hoại trong tay bọn cướp, trẫm có lòng muốn trảm gian thần, nếu ngươi thật trung với đại thần, trẫm nhất định sẽ trả lại cho gia đình ngươi sự trong sạch.

    Hàn Hoán nghe thấy thế mắt sáng lên, cảm động rơi nước mắt, liên tục dập đầu tạ ơn: "Chỉ cần bệ hạ có thể rửa sạch nổi oan cho nô tài, nô tài nguyện thề một lòng trung thành đến chết với bệ hạ"

    Trương Cường thở dài, cái lời hứa suông hi vọng một ngày thực hiện được, cho dù hiểu rõ bản thân có thể thật sự sẽ không có cách nào thay đổi lịch sử, nhưng nhìn thấy những gì trước mắt, bản thân sao lại không lấy tinh thần, tiếp tục đứng dậy chứ?

    Miễn cưỡng kiềm chế tâm trạng, thần sắc Trương Cường trầm ngâm nhìn tên nô tài đang quỳ dưới bậc thầm, trịnh trọng nói: "Các ngươi hãy theo Thành tướng quân chăm chỉ luyện võ nghệ, tận trung với trẫm, sau này nhất định sẽ không bạc đãi các ngươi. Nếu dám hai lòng, trẫm quyết không tha" Đọc Truyện Online mới nhất ở truyen/y/y/com

    Bọn nô tài kia vốn dĩ nghĩ là đường chết, không dám nghĩ là không những không giết mà còn được biểu diễn võ kiếm cho hoàng đế, sớm đã vui mừng, lúc này nghe thấy chỉ cần trung thành sẽ được trọng thưởng, đều không kiềm được vui mừng mà nức nở.

    Thấy trời đã về trưa, Thành Thái vội chắp tay bẩm: "Bệ hạ xin hãy yên tâm, bọn nô tài đều hãy giao cho vi thần, nhất định sẽ không làm cho bệ hạ thất vọng"

    Trương Cường ngẩng đầu nhìn trời, biết mình đã ra ngoài điện rất lâu, nhằm tránh làm người khác nghi ngờ, lời Thành Thái nói quả là rất có lý, bèn từ từ gật đầu nói: "Tất cả mọi chuyện giao cho ái khanh, có yêu cầu gì khanh cứ nói ra"

    Lúc này, một tên nội giám chạy đến trước mặt Trương Cương bẩm: "Bệ hạ, thừa tướng Lý Tư vào cung tạ ơn, không biết bệ hạ có muốn gặp ông ta không, nếu không gặp, nô tài sẽ đi hồi đáp thừa tướng"

    Trương Cường nhìn hắn, cười nhạt, Lý Tư lâu thế mới chậm chạp tiến cung tạ ân, nhất định là nghĩ đến cách mượn cớ bôi nhọ Triệu Cao, mình đã tiết kiệm được sức lực rồi, bèn gật đầu: "Thừa tướng bệnh nặng vẫn tiến cung tạ ân, trẫm nên vào gặp ông ta, các ngươi hãy chuẩn bị yến tiệc, trẫm muốn vừa uống vừa trò chuyện với ông ta"

    Nói xong vội vàng đi vào cung điện, bây giờ bản thân hoàng thượng đã không còn cách nào nắm được toàn cục, đành phải gắng hết sức giữ gìn sự cân bằng trước mắt, có chút dã tâm với Lý Tư, nhằm khống chế Triệu Cao, hi vọng mọi chuyện sẽ thuận lợi chút. Ài, làm hoàng đế quả nhiên là không dễ.

    Lý Tư cẩn trọng quỳ xuống đất nói to: "Thần Lý Tư tiến cung tạ ân, hoàng thượng vạn tuế".

    Hồi lâu, xung quanh không hề một tiếng động, bóng người trong đại điện kéo dài ra, ánh nắng chói mắt bên ngoài điện cũng dần dần dịu lại. Lý Tư xoay xoay đầu gối đã tê rần, liêu xiêu đứng dậy, ngẩng đầu nhìn lên ngai vàng, mới phát hiện ra ngai vàng không một ai, tên hoàng đế ham chơi không biết đã đi đâu mất. Trong đại điện chỉ còn lại bóng mấy tên nô tài, cung điện rộng lớn không nghe thấy một động tĩnh gì.

    Hồi lâu, vẫn không thấy bóng dáng của Trương Cường, Lý Tư không khỏi càng ngày càng bất an, ông hôm trước vừa cãi nhau với Triệu Cao một trận, đang đợi hoàng thượng cho gọi vào cung hỏi tội, nên vội vàng liên lạc với mấy vị đại thần trung thành với mình vào bàn bạc kế sách, nhưng không ngờ, sau đó lại nghe đồn là Triệu Cao trong pháp trường làm cho hoàng thượng không vui, vị hoàng đế trẻ tuổi không chờ hành hình kết thúc đã vội đi ngay. Sau đó còn trở mặt với Triệu Cao trên đường về cung A Phòng. Tin đồn ra, trong lòng Lý Tư không khỏi vừa vui vừa nghi ngờ, không biết đôi vua thần này đang chơi trò gì, hay thật sự trở mặt, không biết vị hoàng đế hoang dâm này rốt cuộc là chơi trò gì, nên càng nghi ngờ thấp thỏm ở nhà chờ đợi nửa tháng nay.

    Hôm nay lại nhận được phần thưởng, đã cùng đám cố vấn thảo luận hồi lâu, nên mượn cớ tiến cung tạ ân, đến thăm dò hư thực, không ngờ càng đợi càng hư vô, không thể kiên nhẫn hơn nữa, đang định gọi hỏi tên nô tài đứng trong góc kia, thì nghe thấy tiếng bước chân đến, một tên nô tài 11, 12 tuổi rón rén tiến vào cung điện, nhẹ nói: "Kính mời thừa tướng đi theo nô tài vào điện Linh Lung, bệ hạ đang ở đó mời thừa tướng xem võ kiếm"

    "Võ kiếm" Lý Tư sững người, không ngờ nửa tháng không gặp, vị hoàng đế này lại tìm ra được trò mới, gương mặt đang căng thẳng bất giác từ từ giãn ra, xem ra không có gì bất lợi với mình cả.

    Nghĩ đến đây, trong lòng tự nhiên nhẹ nhõm hẳn, trong lòng vẫn có chút kinh sợ cùng tên nô tài đi vào cung Linh Lung, không ngờ vừa bước vào điện thì nghe thấy tiếng gằn: "Lý Tư, ngươi thật to gan, người đâu, bắt ông ta lại"
     
  20. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 19: MINH THƯƠNG ÁM KIẾM.
    Lý Tư bị làm cho một trận cả kinh run cả người lên, giật mình giương mắt nhìn vào trong điện, chỉ thấy vài tên nội thị, tay cầm đao kiếm từ trong điện vọt ra, bao vây Lý Tư ở giữa, hơn mười trường kiếm sắc lạnh chói mắt, chỉ cần hắn có chút động tĩnh sẽ xuyên qua tim hắn! Lý Tư vừa sợ vừa giận, vội vàng lớn tiếng quát to: "Các ngươi là ai, dám hành thích trọng thần triều đình?!"

    Vài tên nội thị kia nghe vậy chỉ lạnh lùng nhìn trường kiếm trong tay, như không nghe thấy, Lý Tư lúc này tuy rằng tuổi già sức yếu, nhưng không sợ hãi, nhìn thấy mấy tên nội thị vẫn không có ý thối lui, Lý Tư không khỏi giận tím mặt: "Các ngươi là ai? Hoàng thượng đâu? Ta muốn gặp Hoàng thượng, ta..."

    Hắn còn chưa dứt lời, bỗng nghe thấy một trận cười từ trong điện vọng đến: "Ha ha... Ha ha... Thừa tướng, mấy tên nội thị của trẫm thế nào? Kiếm pháp của bọn họ không tồi chứ?"

    Theo tiếng cười, Trương Cường được Thành Thái phò tá từ sau điện vòng đi ra, hắn mặc một cái áo nền đen thêu màu đỏ, khoác ngoài một trường bào bằng tơ đay, trên đầu chỉ dùng một cái dây cột tóc trân châu màu đen đan xen mấy hạt trân châu lớn nhỏ cột mớ tóc dày thành một búi sau đầu, một chuỗi ngọc bội tinh xảo chúc xuống từ bên hông, thỉnh thoảng vang lên tiếng âm thanh êm tai, khi nhìn thấy Lý Tư, vỗ tay cười nói: "Thừa tướng tới đúng lúc, trẫm hôm nay tuyển vài tên nội thị, đến luyện kiếm cho trẫm xem, quả nhiên không tồi, rất là thú vị!"

    Nhìn đến Lý Tư vẻ mặt âm trầm nhìn mình, Trương Cường ha hả cười nói: " Vừa rồi không dọa được thừa tướng? Xem ra bọn họ vẫn phải huấn luyện nhiều hơn, trẫm thường nghe người ta nói, Thừa tướng là người phi thường, hôm nay thử một lần quả nhiên không tồi. Ha ha... Ha ha..."

    Lý Tư lúc này mới hơi bình tĩnh lại, nhìn gương mặt tươi cười quen thuộc của Trương Cường, vội vàng quỳ xuống thi lễ nói: "Lão thần khấu kiến bệ hạ..."

    Trương Cường sao có thể để hắn quỳ xuống, vội vàng tiến lên một bước, giơ tay nói: "Thừa tướng không cần đa lễ, trẫm nghe nói thừa tướng thân thể không tốt, muốn thưởng nhân sâm của phụ hoàng cho trẫm để bọn họ mang đến cho Thừa tướng, không biết Thừa tướng cảm thấy như thế nào?"

    Lý Tư nghe vậy, vội vàng quỳ rạp xuống đất, lớn tiếng khóc nói: "Hoàng Thượng khai ân, lão thần không xứng, không xứng a!"

    Trương Cường nghe hắn lời này thâm ý sâu sắc, bất giác cười thầm, ra vẻ khó hiểu kinh ngạc nói: "Thừa tướng phụ tá tiên đế hơn ba mươi năm, nay lại trung thành và tận tâm phụ tá trẫm, trẫm phải nể trọng Thừa tướng, sao Thừa tướng lại nói như vậy?"

    Lý Tư nghe vậy biến sắc, áy náy nói: "Bệ hạ đăng cơ chưa lâu, trong triều phải làm lại từ đầu, lòng người không yên. Bệ hạ ở trong nội cung, thần dù có thiên ngôn vạn ngữ cũng khó gặp bệ hạ, làm cho lão thần cả ngày lo sợ không an, rất sợ phụ kỳ vọng của bệ hạ, nhưng lại không thể chuyên tâm chuyện triều chính, lão thần nào dám nhận ân thưởng của bệ hạ?"

    Trương Cường nghe vậy liên tục lắc đầu nói: "Thừa tướng sao lại nói như vậy, trẫm không phải đã đem triều chính đều giao cho ái khanh và phủ lệnh sao? Nếu có người nào dám không nghe Thừa tướng, Thừa tướng có thể trị tội, trẫm tuyệt đối yên tâm!"

    Nói xong, xoay người đi đến ngồi xuống cái sạp mềm mà bọn nội thị đã chuẩn bị sẵn, uể oải vặn vẹo eo lưng, đón nhận chén trà thơm của cung nữ bưng lên, gật đầu thở dài: "Trong triều có Thừa tướng và phủ lệnh cộng đồng phụ tá, trẫm xem như có thể không lo nghĩ gì. Ha ha ha ha!"

    Lý Tư nhìn thấy trước mắt mình vẻ mặt tươi cười của Trương Cường lộ ra một vẻ không chút cảnh giác, thở dài một hơi nói: "Bọn nội thị này của Hoàng Thượng là tìm ở đâu? Vi thần nhìn có chút lạ mắt a."

    Trương Cường sắc mặt trầm xuống, hừ lạnh một tiếng nói: "Trẫm vốn muốn xem múa kiếm, liền cho nội thị trong điện này học tập. Không thể tưởng được bọn họ mười phần không được, luyện nửa tháng, nhưng lại không luyện ra thể thống gì, vẫn là Thành tướng quân tìm cho trẫm vài tên tạp dịch khỏe mạnh này, bọn họ thân thể tráng kiện, chỉ học không đến nửa ngày, luyện múa kiếm quả nhiên ra hình ra dạng, trẫm đang chuẩn bị ban thưởng thật hậu cho Thành Thái đây!"

    Lý Tư nghe vậy giương mắt liếc liếc một vẻ mặt của Thành Thái không chút thay đổi, trong lòng âm thầm kinh ngạc, không thể tưởng được Thành Thái này không được người ta chú ý nhưng lại có thể hiểu rõ thánh ý như thế, hiện giờ mình đường đường là Thừa tướng Đại tần mà không bằng một gã Phó thống lĩnh cấm vệ nho nhỏ!

    Nghĩ đến đây, không khỏi có chút bối rối, nhìn đến bộ dáng lười biếng của Trương Cường, vội tiến lên một bước thấp giọng nói: "Bệ hạ, thần có bản tấu!"

    Trương Cường nhìn vẻ mặt lo lắng của hắn, hiển nhiên đã có chút không kiềm chế được, không khỏi âm thầm cười lạnh: Lý Tư quả nhiên là danh nhân lịch sử, mình bức hắn nửa ngày như vậy, lại lớn tiếng tạo không khí doạ người, lại là tiếng lóng cùng bức, lại gây sức ép đi xuống, mình thật không hiểu nên làm cái gì bây giờ.

    Vội vàng lấy lại tinh thần, làm bộ như ngớ ngẩn, khó hiểu nói "Thừa tướng có chuyện gì? Trẫm còn muốn xem Thành tướng quân huấn luyện bọn nội thị này, nếu là Thừa tướng không có chuyện gì quan trọng hơn, mau chóng nói cho trẫm nghe."

    Lý Tư nhìn Trương Cường một cái thật sâu, lúc này mới lén quét mắt một cái vào đám nội thị trong điện, há mồm ra, nhưng không nói một lời.

    Trương Cường thấy thế cười nhạt, khẽ gật đầu nói: "Thừa tướng chẳng lẽ không yên tâm trẫm?"

    Lý Tư nghe vậy chấn động cả người, hai chân mềm nhũn, quỳ rạp xuống đất thấp giọng khóc nói: "Hoàng Thượng, đều không phải là vi thần hoài nghi Hoàng Thượng, chính là thần muốn nói người này, vây cánh trải rộng trong cung, thần mặc dù không sợ cái gì, nhưng là lại lo lắng cho bệ hạ vì thần mà... Đã bị..."

    Nói tới đây, hắn cố ý nức nở lên, liếc nhìn Trương Cường. Trương Cường đương nhiên biết hắn đang cố ý hướng suy nghĩ của mình vào lời nói của hắn, bèn hừ lạnh một tiếng, cả giận nói: "Làm càn!"

    Lý Tư cả người run lên, vội vàng phủ phục trên mặt đất âm thầm cắn răng nói: "Bệ hạ, vi thần tuy có mạo phạm cũng là lời nói thật, từ khi bệ hạ đăng cơ tới nay, vi thần mắt tìm thấy mầm mống sinh loạn nhưng không cách nào nhìn thấy bệ hạ, bệ hạ tự đóng trong thâm cung và các việc trong triều toàn bộ không biết, quan viên các nơi nhân không được chỉ thị bệ hạ mà sinh nghi, không thể yên tâm giữ chức, dân chúng thiên hạ vì không nhìn thấy bệ hạ mà lo sợ bất an, không thể an tâm lo việc, bá tánh bởi vậy mà không tuân thủ pháp luật kỷ cương, Đại tần bởi vậy mà nguy!"

    Lời còn chưa dứt đã sớm khóc không thành tiếng liên tục dập đầu, chỉ còn chờ Trương Cường hạ lệnh đem bắt chính mình, đến lúc đó lại giao ra đủ loại chứng cứ phạm tội của Triệu Cao đã sớm chuẩn bị xong, không sợ hoàng đế không tin, như vậy vừa có thể được một mỹ danh của trung thần, lại có thể không cần nói ra sự hoài nghi của Trương Cường với Triệu Cao.

    Hắn trong lòng tuy muốn như vậy, nhưng người lại sợ hãi run rẩy đứng lên, thân hình có vẻ vô cùng thê lương đứng lên. Sau một lúc lâu, không thấy vẻ tức giận của Trương Cường như trong tưởng tượng, ngoài điện cấm vệ cũng không có nhảy vào trong điện, tất cả bình tĩnh thật lạ kỳ, có chút kỳ quái không nói nên lời.

    Lý Tư giật mình giương mắt nhìn Trương Cường đang ngồi lười biếng trên ghế, lại thấy vẻ mặt bình tĩnh cơ hồ không có biểu hiện gì, nhìn kỹ hai tròng mắt không chút dao động làm cho hắn không kìm lòng được rét run từng trận.

    Lý Tư nhẹ nhàng ho khan một tiếng, che dấu một chút bối rối từ trong đáy lòng, lúc này mới vô cùng thành khẩn nói: "Bệ hạ có thể nghe lời can gián, thật sự là phúc của đại Tần ta!" Truyện được copy tại TruyệnYY.com

    Trương Cường lạnh lùng cười nhẹ nói: "Thừa tướng ngầm ý nói chính là phủ lệnh? Trẫm nghĩ rồi, có thể đem triều chính làm đến như thế này tựa hồ chỉ có Thừa tướng và phủ lệnh, Thừa tướng sẽ không nói mình là gian thần, vậy tên gian thần kia nên là phủ lệnh mới đúng. Thừa tướng, trẫm nói có đúng không?"

    Lý Tư thật không ngờ Trương Cường vô dụng từ trước, ý nghĩ lại rõ ràng thấu đáo như thế, bất giác hơi ngẩn ngơ, thực lực của Triệu Cao trong mắt đích xác không phải một người có thể chống lại, nghĩ đến lần trước nói chuyện cùng với Trương Cường, trong lòng bèn cảm thấy có vài phần thắng, vội vàng gật đầu nói: "Vi thần chính là nhắc nhở bệ hạ, bệ hạ thiên tư thông minh, thì sẽ hiểu được đạo lý trong đó, cần gì lão thần nhiều lời."

    Trương Cường cười lạnh một tiếng, chậm rãi gật đầu nói: "Thừa tướng một lòng vì nước, trẫm đương nhiên biết, chính là..."

    Nói tới đây, bỗng nhiên theo ngoài điện truyền đến một tiếng bước chân, ngẩng đầu nhìn lại mới thấy Lệ Cơ dẫn một đội cung nữ, thướt tha đi đến, yểu điệu thi lễ, dịu dàng nói: "Bệ hạ, ca vũ đã chuẩn bị xong, không biết bệ hạ ở tẩm điện xem, hay là ngay tại nơi này xem?"

    Nói xong, một đôi mắt thanh tú liếc qua liếc lại trên cơ thể Trương Cường, một khuôn mặt cười làm mê hoặc lòng người, khiến người kìm lòng không được.

    Bởi vì trong khoảng thời gian này Trương Cường hầu như chỉ sủng ái nàng, khiến địa vị của nàng cũng rất lớn không giống như ngày xưa, hơi có chút cảm giác sủng phi. Nàng càng ngày càng tự tin cảm thấy chỉ cần mang long thai, tại nơi thâm cung vắng vẻ này chính mình liền có chỗ dựa vào. Nghĩ đến mỗi đêm chưa bao giờ từng có yên ổn khiến cho nàng có một cảm giác bừng tỉnh trong cơn mơ, tuy rằng toàn cảm thấy một sự bất an, nhưng so với ngày trước, nàng vẫn vô cùng thỏa mãn.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này