1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Kiếm hiệp Lịch sử/Quân sự Xuyên không Đại Tần bá nghiệp - Tác giả: Ngọc Vãn Lâu - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi bigkidcrew, 27/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 27: VƯƠNG ĐẾ THẢO NGUYÊN
    Vương Bôn đích thân dẫn 3 vạn quân Tần, trong cơn mưa tên tẩm lửa, nhân cơ hội đại loạn do vô số đám lửa lớn cháy trong doanh địa, từ bên mạn gần nhất với đại trướng Hung Nô, ào ạt, điên cuồng xông vào.

    Mông Điềm dẫn theo 3 vạn quân còn lại từ bên kia ập vào doanh địa, số binh sĩ Hung Nô này đều là tinh binh bào vệ Vương đình, sau khoảnh khắc hỗn loạn ngắn ngủi đã lập tức tỉnh táo trở lại, số quân đứng gần quân Tần, đã trực tiếp xông lên chém giết giáp lá cả với quân Tần.

    Còn số quân Hung Nô đứng xa hơn thì lũ lượt giương cung bắn vào số quân Tần đã xông vào doanh địa, khiến quân Tần thương vong không ít, tuy nhiên xạ thủ Hung Nô lúc này quả thật là đã ít còn ít hơn, dường như không thể gây ra cho quân Tần sự uy hiếp đủ lớn, bèn bị quân Tần xông lên giẫm đạp dưới đất, lúc này là giờ cơm trưa đúng lúc sự phòng bị của mọi người bắt đầu lơi lỏng, đây cũng là thời cơ mà Mông Điềm đã đặc biệt lựa chọn để phát động tấn công.

    Mặc Đốn bị mũi tên bay vèo vèo trước mặt làm cho sợ hãi sững ra, dưới sự bào vệ của cận vệ xông ra ngoài doanh trướng, lúc này hắn mới tỉnh lại, lập tức đẩy đám cận vệ bên cạnh ra, hét lớn một tiếng, xông đến trước chiến mã của mình, xoay lưng lên ngựa, vung trường kiếm nhằm dẫn đầu nhằm hướng quân Tần xông đến.

    3 vạn quân Hung Nô và cận vệ tùy thân vừa tập hợp lại sau lưng hắn lúc này nhìn thấy hắn bình yên vô sự, sĩ khí đột nhiên dâng cao, lũ lượt hét lớn xông vào quân Tần đang tấn công vào doanh địa, đột nhiên đã phá được một số chỗ vỡ trong trận hình dài như rắn của quân Tần, quân Tần đang định kết thành thế trận hình khiết phân thành mấy đoạn, sau đó lại vây lại tiêu diệt. Ngoài ra một đám quân Tần đột nhiên từ trong đám người sợ hãi bỏ chạy xông ra chém giết, đúng lúc kịp bao vây đám người của Mặc Đốn ở giữa, lúc này cận vệ bên cạnh Mặc Đốn mặc dù thương vong không ít nhưng liên tục có thêm quân Hung Nô bổ sung vào trận hình, khiến cho quân Hung Nô vừa bị quân Tần bao vây, binh lực không chịu phải ảnh hưởng lớn nào cả.

    Nhìn thấy mình đột nhiên bị cánh quân Tần đột ngột xuất hiện kẹp từ đằng sau, Mặc Đốn lập tức hét: " Toàn bộ binh sĩ Hung Nô nghe đây, các ngươi là chim ưng dũng mãnh trên thào nguyên, kẻ địch trước mặt chúng ta, xông lên cho ta" ...

    Theo tiếng hét của hắn 3 vạn binh sĩ Hung Nô mang theo vũ khí đồng đen trong tay nhanh như điện xẹt xông lên đánh nhau với quân Tần.

    Số binh sĩ Hung Nô còn lại trong doanh địa, bị cung tên tấn công tổn thất hơn nửa, thêm nữa lại không ngừng bị mũi tên tẩm lửa bắn vào doanh địa, khiến cho lều bạt được dựng từ thảm nỉ, lập tức bốc cháy dữ dội, binh sĩ đang nghỉ ngơi trong trướng đều bị thiêu chết vô số.

    Đúng lúc cơn mưa tên tạm thời dừng lại, tên lửa đáng sợ cũng tạm thời dừng lại, rất nhiều binh sĩ đã lấy lại được bình tĩnh từ trong cơn hoảng loạn, vì lửa lớn dữ dội không tìm được chiến mã trong doanh địa vốn đã sợ hãi đến mức bỏ chạy tán loạn, còn chưa kịp lên ngựa đã bị quân Tần xông vào doanh địa chém ngã dưới đất thương vong không đếm được.

    Còn số quân Hung Nô lúc này đang ở trong doanh địa miễn cưỡng triển khai tác chiến với quân Tần chỉ còn chưa đến 5 vạn, trừ 5 vạn người tham gia vào trận hình ra, một số binh sĩ từ các doanh địa phía xa chạy đến, còn chưa tiếp cận được chiến trường, đã bị 5 nghìn cung thủ phụ trách yếm trợ và phòng bị bắn chết, chỉ còn lại quý tộc Hung Nô nhỏ gan, nhìn thấy tình thế ngặt nghèo, không đành lòng đưa bộ phận quân đội của mình hòa vào cuộc chiến, số khác cũng dứt khoát mang theo quân đội và dê cừu của mình trốn mất, 10 vạn quân trong doanh địa của Mặc Đốn lúc này chỉ còn lại hơn 5 vạn người.

    Nhìn thấy quân đội sau lưng, Mặc Đốn cười thảm một tiếng, vung thanh trường kiếm trong tay cười gằn: " Mông Điềm, Mặc Đốn ta hôm nay quyết một trận tử chiến với ngươi"

    Nói xong, cười lớn một tiếng thúc ngựa không quan tâm đến lời khuyên cản của cận vệ bên cạnh, đích thân xông vào quân Tần.

    Lúc này Vương Bôn đích thân dẫn quân xông vào trong trận địa của địch, lăn xả chém giết, vừa chặt đầu của một tướng lĩnh Hung Nô, đang định đưa tay lên lau vết máu trê mặt thì thấy sau lưng có tiếng vó ngựa vang tới, quay đầu nhìn thì thấy Hung Nô Vương kì đón gió bay phần phật, đang nhằm hướng mình xông tới, không kịp nghĩ nhiều, hét lớn một tiếng với cận tướng Vương Uyên đằng sau, rồi xông lên, 3 vạn quân Tần sau lưng ông, lúc này đã tổn thất gần 4 nghìn người, nhìn thấy lá cờ Hung Nô Vương kì trong ánh nắng, sĩ khí lên cao, bèn thúc ngựa phóng tới, bất chấp tất cả xông lên nghênh chiến với quân Hung Nô của Mặc Đốn. Nếu có thể giết được Thiền Vu Hung Nô, thì một tướng sĩ nhỏ bé sẽ ngay lập tức được hoàng đế tấn phong lên tước vị cao nhất Triệt hầu.

    Người Tần dựa vào chiến tranh tấn thân quân công, nhận được tước vị, coi chiến tranh như là con đường tắt tốt nhất đề tiến thân từ Tầng lớp xã hội thấp nhất, lúc này nhìn thấy lá cờ của Hung Nô Vương kì bay tới, tất cả đều bị sức mê hoặc của chiến công dẫn dụ làm tăng sĩ khí, cơ hội tấn phong lần này cuối cùng đã xuất hiện trước mặt toàn bộ quân Tần.

    Không cần Mông Điềm và Vương Bôn dặn dò, số quân Tần đã bán nghiệp hóa lập tức tự động bày ra thế trận công thủ bao vây chặt lấy 5 vạn quân Hung Nô.

    Lúc này, Mặc Đốn vừa bừng tình sau sự kinh sợ và phẫn nộ, mới phát hiện ra mình đã đã rơi vào hiểm địa. Nhìn thấy xung quanh quân Tần lên đông như kiến,



    nghĩ đến hôm nay bất luận mình thắng hay bại cũng đều có thể không cách gì ngồi vững cái ngôi báu Thiền Vu, thầm hận bản thân không phòng bị cánh quân Tần hành tung ma quỷ của Mông Điềm, cũng hận những kẻ lâm trận mà bỏ chạy, lúc này chỉ thấy trong đầu vô cùng phẫn nộ, không còn để ý gì nữa, cứ thế xông lên nghênh chiến với quân Tần.

    Nhìn chuẩn lá cờ chiến màu đen duy nhất trong hàng ngũ quân Tần, hắn hét lên với Qua Sĩ Tà: " Cùng ta xông lên giết chết Mông Điềm"

    Lời hắn vừa dứt thì thấy chiến mã bị Qua Sĩ Tà ghì chặt dây cương, Mặc Đốn không ngờ hắn lại phản kháng mệnh lệnh của mình nhất, thời vô cùng tức giận đang định mở miệng quát mắng thì nghe thấy hắn nói: " Thiền Vu sao lại đích thân đi vào chỗ nguy hiểm, lần này hãy để Qua Sĩ Tà đi"

    Nói xong liền dẫn theo hơn 5 nghìn quân sau lưng phi ngựa như bay xông lên chỗ lá cờ của Mông Điềm, Mông Điềm lúc này nhờ kính viễn vọng trong tay đã nhìn thấy toàn bị chỉ tiết trong doanh địa, lại càng trông thấy vẻ mặt điên cuồng nộ khí của Mặc Đốn.

    Lúc này không cho Mặc Đốn và Qua Sĩ Tà kịp suy nghĩ thêm, Vương Bôn mang theo 2 vạn 6 trăm lính xông lên, bản thân Vương Bôn lại càng hưng phấn thúc ngựa, vừa vung thanh trường kiếm trong tay, vừa thuận thế rát cung tên cỡ nhỏ treo trên yên ngựa, nhằm hướng Mặc Đốn dưới lá Vương kì mà bắn.

    Mặc Đốn lúc này đang toàn lực xông lên Mông Điềm không hề đề phòng rằng trong kị binh lại có mũi tên bay ra, chỉ thấy tiếng vút chói tai bay đến, đành phải ra sức ngã về phía sau, thân mình dán chặt trên yên ngựa, lúc đó mới cảm nhận được một luồng giò lạnh quét qua trán, máu tuôn ra như mưa.

    Mặc Đốn vừa tức giận vừa phẫn nộ đau đến mức hét lên thê thảm đang định xông lên thì mũi tên thứ hai của Vương Bôn lại lần nữa bay vút đến, Mặc Đốn lần này không dám sơ suất, vội quay đầu ngựa tránh được mũi tên thứ hai của Vương Bôn.

    Lúc này Qua Sĩ Tà đã nhìn thấy Vương Bôn xuất tên lập tức hét lên một tiếng thúc ngựa nhân thế ngựa, vung kiếm chặt đầu Vương Bôn.

    Do kiếm nay của Qua Sĩ Tà là nhân thế chiến mã tiền xung, thanh thế đáng sợ, Vương Bôn dường như không kịp phản ứng, thanh kiếm đã sát ngay trước mắt, đã vô cách lánh kịp, đột nhiên vang lên một tiếng như sấm dậy, cận tướng Vương Uyên lao thanh kiếm trong tay, phóng thẳng đến Qua Sĩ Tà

    Qua Sĩ Tà lúc này sức lực toàn thân đã dồn hết lên thanh kiếm, căn bản không cách gì né được, chỉ đành nghiến răng xông vào chém đầu Vương Bôn, Vương Bôn lúc này, thúc mạnh vào đầu ngựa, chiến mã thuận thế thấp xuống, bò trên đất, hất Vương Bôn ra sau, nhưng không kịp tránh kiếm của đối phương, chỉ thấy ngực trái lạnh toát, thanh trường kiếm trượt qua ngực làm mất một mảng thịt bên trái ngực, máu phun ra.

    Vương Bôn cứng rắn như thế cũng không kiềm được tiếng thét, rồi cười lạnh một tiếng đang định vét chút sức lực còn lại xông lên đối phó Qua Sĩ Tà thì thanh trường kiếm của Vương Uyên đã cắm chính xác vào mạng sườn hắn, còn chưa kịp thét lên, đã ngã khỏi lưng ngựa.

    Còn lúc này, Mông Điềm đã sớm quan sát chỉ tiết tình hình trên chiến trường, cười nhạt một tiếng, thúc ngựa lên, nhằm hướng Mặc Đốn đang chuẩn bị rát lui, cười lạnh một tiêng: " Mặc Đốn, hãy để đầu lại rồi hãy đi"

    Mặc Đốn lúc này biết hôm nay bất luận thế nào cũng không thoát được đành cười thảm một tiếng, vung thanh trường kiếm trong tay ngẩng trời cười gằn một tiếng, xoay tay phải, máu phun ra đầm đìa, tự cắt cổ tự vẫn, đám quân tàn sau lưng hắn thấy thế, sững lại, dừng tấn công, bị quân Tần xông lên chém chết vô sỗ. Truyện được copy tại TruyệnYY.com

    Thân thể vạm vỡ của Mặc Đốn ngã bật xuống, rơi phịch xuống khu đất đầy cát, đôi mắt mở trừng trừng vẫn đang nhìn vào bầu trời trong xanh, dường như muốn khảo vẫn với trời sự phẫn nộ cuối cùng.

    Nhìn thấy Mặc Đốn tự vẫn, toàn bộ quân Tần đồng thời hoan hô, tiếng hoan hô nhức tai đã làm chấn động tất cả người Hung Nô.

    Kể từ sau đó tung tích của Hung Nô hoàn toàn biến mất khỏi thào nguyên phía bắc, bộ lạc Hung Nô đã coi ngày hôm đó là ngày tuyệt vong, nhằm hướng trung á và âu châu di chuyển, đồng thời mang theo truyền thuyết như ác mộng về đế quốc đại Tần hùng mạnh.

    Vương Bôn bị thương nặng, kiếm chém phía trước ngực mặc dù không lấy mất tính mạng nhưng khiến ông đã đến bên giáp ranh cái chết. Mông Điềm cẩn thận đặt Vương Bôn nằm trên đất lệnh cho người cẩn thận băng bó vết thương, do đại quân tác chiến đột kích nên không mang theo đại phu, chỉ mang theo một số thào dược phong hàn và điều trị vết thương ngoài, lúc này chỉ có thể tiến hành sơ cứu đơn giản như thế.

    Nhìn Mông Điềm đang đầy vẻ quan tâm lo lắng, Vương Bôn cố nặn nụ cười, nói: " Lần này...e không được rồi... tại hạ thế này... sao mà cứu được... vạn lí đường trường..."

    Mông Điềm run rẩy, miễn cưỡng cười: " Ngươi cơ thể tráng kiện, sao không được chứ? Hãy yên tâm đi"
     
  2. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 28: CON ĐƯỜNG TƠ LỤA.
    Trong đại điện của Trương Cường trong cung Hàm Dương, Trương Lương Và Phùng Kiếp vui mừng nhìn Trương Cường, Tiêu Hà chắp tay nói trước: "Chúng thần xin chúc mừng bệ hạ, Mông Điềm đã diệt được Hung Nô Vương đình, khiến cho nguyên khí Hung Nô tổn thất nặng nề, không còn thực lực đối địch với đại Tần ta, biên thùy phía bắc coi như đã diệt được đại họa hàng đầu"

    Trương Lương đảm nhận tả thừa tướng lúc này cũng cảm thán: " Thế này, người Khương vô cùng khiếp sợ đại quân ta, đã lùi về phía tây, bản đồ đại Tần đã vươn ra hơn hai nghìn dặm về phía tây. Một số bộ lạc nhỏ, căn bản không thể gây ra uy hiếp gì cho đại Tần ta, vi thần kiến nghị tăng thêm huyện chế ở phía Tây, nhằm ổn định thổ địa mà đại Tần vừa giảnh được"

    Trương Cường nghe thấy thế, gật đầu nói: " Người Khương lùi về phía tây thực sự làm trẫm không ngờ đến, nếu bọn họ không chịu lùi về phía tây, khó tránh được một trận ác chiến"

    Tiêu Hà nhìn Trương Cường, ánh mắt đầy sự khâm phục và tôn kính, lúc này gật đầu cười bẩm: " Kế sách của bệ hạ mới là mấu chốt cho chiến thắng Hung Nô lần này, nếu không Mông Điềm ở Bắc Địa chống lại quân Hung Nô hơn 20 năm, cũng chỉ có thể ngăn cản quân Hung Nô tại phía bắc Trường Thành, không có biện pháp gì với chúng. Biện pháp đột kích của bệ hạ mặc dù chưa từng có trong binh pháp, nhưng là mấu chốt để thắng lợi, lại thêm bom và thuốc nổ do bệ hạ chế tạo, tiêu diệt Hung Nô chỉ là vấn đề thời gian mà thôi"

    Trương Lương chắp tay bẩm: " Bệ hạ hiện nay Hung Nô và người Khương đều đã lùi về phía tây, thố địa phía tây sẽ quy vào đại Tần, vi thần xin bệ hạ tăng thêm hai huyện nữa, khống chế và cân bằng bộ lạc du dân ở phía tây và phía bắc trong một lần, khống chế thổ địa trước mắt vừa giảnh được.

    Trương Cường gật đầu, nói: " Không biết Tiêu thừa tướng có ý kiến gì không?"

    Tiêu Hà vội bẩm: " Vi thần cho rằng, nên thành lập một huyện Âm Sơn ở phía bắc, ở phía tây nên thành lập huyện Thanh Hải, như thế, có thể bào đảm được thổ địa chúng ta vừa giảnh được, thêm một bước khống chế quân Hung Nô và người Khương"

    Trương Cường nghe xong, gật đầu nói: " Kế hoạch này vô cùng hợp lý, thừa tướng hãy phụ trách đi, ngoài ra trẫm quyết định lập tức cử một thương đội có quân đội bảo vệ đến các nước phía tây, mở ra con đường buôn bán với các nước phương tây, tuy nhiên đường đi ngàn dặm xa xôi, trẫm nghĩ nếu không có bất ngờ gì cũng mất dăm ba năm, thừa tướng có thể kêu gọi các thương nhân tự nguyện đi trước trong nhân gian, tất cả hàng hóa trẫm chịu cho họ một nửa, lợi nhuận thu được, do họ tự xử lý.

    Tiêu Hà nghe thế, thấy có chút không hiểu, không biết Trương Cường muốn khai thông mậu dịch với phương Tây rốt cuộc là có những lợi ích gì, chỉ là thấy kế hoạch của Trương Cường luôn thu được hiệu quả rất lớn nên mới không đưa lời phản đối, nhưng có chút không an tâm bẩm: " Vi thần lo rằng người ứng tuyển sẽ rất ít, nếu thế..."

    Trương Cường nghe xong, suy nghĩ hồi lâu rồi nói: " Hay là chọn lựa một người phù hợp trong đám quan viên, dẫn quân đội đi triển khai mậu dịch, có hồi báo hậu hĩnh lần thứ nhất, nhân tài phía sau mới có thể tiếp tục duy trì con đường thương lộ này, hai là có sự bào vệ của quân đội, mậu dịch của thương đội mới trở nên an toàn hơn, hơn nữa, cũng có lợi cho quân đội hướng về Tây thành thăm dò địa hình, chuẩn bị tốt cho sau này" Text được lấy tại truyenyy[.c]om

    Lúc này, Thái úy Phùng Kiếp từ nãy giờ vẫn im lặng cẩn trọng khom mình nói: " Bệ hạ, quân trung báo về Vương Bôn bị thương nghiêm trọng khó mà duy trì được hơn nghìn lí đường xa..

    Trương Cường vô cùng bất ngờ, trong báo cáo ngắn gọn của Mông Điềm không hề nói vết thương của Vương Bôn lại nghiêm trọng như thế, bèn nhíu mày: " Sao trong bản báo cáo của Mông Điềm không nhắc đến chuyện này?"

    Phùng Kiếp nhìn thần sắc Trương Cường không tốt bèn kính cẩn nói: " Mông Điềm vì không muốn bệ hạ quá lo lắng, nên mới thông báo khác đến triều đình"

    Trương Cường gật đầu nói: " Vương Bôn lần này tự tay giết Mặc Đốn, có công rất lớn, chỉ là hắn ta đã được hưởng ân sủng tước vị Vũ thành hầu, lần này trẫm lại phong cho làm An Dương hầu, thực ấp 1 vạn hộ, lệnh cho ngự y ngay lập tức đến huyện Cửu Nguyên, trị thương cho Vương Bôn, sau khi chỉnh đốn quân ở Cửu nguyên xong, quay về Hàm Dương"

    Phùng Kiếp nghe thế, trong lòng vô cùng cảm động, ông ta không ngờ rằng Trương Cường lại cử ngự y liên ngày đêm vội vã đến Cửu Nguyên cứu Vương Bôn, bất giác cảm khái nói: " Bệ hạ, quả thực khiến người ta cảm động"

    Trương Cường nghĩ đến vết thương của Vương Bôn trẫm trọng, tâm trạng vô cùng u uất, chỉ biết gật đầu nói: " Đây là việc duy nhất trẫm có thể làm, ai"

    Kì thực vết thương của Vương Bôn nếu ở thế kỉ 21 thì không có gì nguy hiếm, nhưng ở đây là cố đế cách đó hai nghìn năm, chỉ có thể dựa vào thào dược đơn giản để trị liệu, bản thân đến thời đại này, không có thiết bị chiết xuất chuyên gia hóa học nào, đối mặt với tình huống này chỉ có thế bó tay bất lực, thậm chí ngay cả lúc danh tướng Vương Bôn bị trọng thương, trong lòng thấy buồn vô hạn.

    Tiêu Hà nhìn Trương Cường tâm trạng nặng nề bèn an ủi: " Được bệ hạ quan tâm như thế, Vương Bôn nhất định sẽ vô cùng cảm động"

    Trương Cường lắc đầu cười gượng: " Các ngươi đều là trọng thần hàng đầu của trẫm, là cánh tay trái tay phải của trẫm, sự cường thịnh giàu mạnh của đại Tần đều không thể tách rời nỗ lực của tất cả mọi người, các khanh nhất định sẽ lưu danh thiên sử"

    Trương Lương từ khi bất ngờ được cứu khỏi lao tù một bước trở thành tà thừa tướng đến nay, sự cảm kích đối với Trương Cường đã vượt qua sự tường tượng của chính ông ta, lại thêm từ khi đến Hàm Dương, tận mắt nhìn thấy những mệnh lệnh thay đổi đại thế thiên hạ của Trương Cường, đem lại những thay đổi to lớn cho thử dân, lại thêm thế lực 6 nước đã bị triệt để tiêu vong, khiến ông ta thầm nghĩ lại, cuối cùng đã nghĩ thông đại thế thiên hạ, trong lòng thực sự khâm phục mà đảm nhiệm gánh vác vị trí tà thừa tướng.



    Lúc này nghe Trương Cường nói thế, thành khẩn tâu: " Bệ hạ nhất định là đế vương thanh danh chấn động thiên cổ, chúng thần có phúc được phò tá bệ hạ, mới có thể lưu danh hậu thế"

    Nhìn thấy ánh mắt Trương Lương thành khẩn và khâm phục, Trương Cường thấy cảm động, bất giác miễn cưỡng cười: " Các khanh tin tường trẫm thế, trẫm lại càng không thể lười nhác"

    Nói xong nhìn Phùng Kiếp gật đầu nói: " Thái úy vừa nghe thấy ý tường khai thông thương lộ của trẫm, nếu thái úy không có ý gì khác, thì xin thái úy đích thân tuyển chọn người phù hợp trong quân"

    Phùng Kiếp nghe thế nhìn Trương Cường khom mình bầm: " Vi thần có một người phù hợp, người này từng là thương nhân, vì tham gia chọn lựa của bệ hạ mà vào quân làm tướng, nay dù chỉ là đại phu nhỏ bé, nhưng là người phù hợp nhất"

    Trương Cường nghe thế vô cùng hoàn hỉ, không ngờ trong quân lại có thể tìm thấy được người khai thông con đường tơ lụa, ngạc nhiên hỏi: " Người này tên là gì, thái úy có thể triệu hắn vào điện được không?"

    Phùng Kiếp khom mình bẩm: "Người này tên là Trương Khiên, là người Hà Đông, năm nay 31 tuổi, đang tuổi tráng kiện, tuy nhiên hắn ta vẫn ở trong quân, lúc này triệu gọi e là bệ hạ phải chờ lâu một chút"

    Còn chưa để ông ta nói xong, Trương Cường đã ngạc nhiên nói xen vào: "Trương Khiên?"

    Phùng Kiếp ngạc nhiên khó hiểu nhìn Trương Cường: "Không lẽ bệ hạ biết người này hay sao? Hay là do đồng đường của hắn là Chương Đan tướng quân đã từng giới thiệu với bệ hạ về người này"

    Trương Cường sững ra, ngạc nhiên: " Thì ra là Trương Khiên, Trẫm hiểu nhầm rồi, ha ha.. không có gì"

    Trong lòng thầm thấy ngạc nhiên, sự trùng hợp kì quặc này, thật khiến người ta bất ngờ, lại trùng hợp như mình trong lịch sử kia, nghĩ đến đây, bất giác gật đầu nói: " Người này ngay lập tức vào điện gặp trẫm, trẫm muốn tận mắt xem cái người " Trương Khiên" này"

    Sau khoảng nửa giờ, ngoài điện vọng vào tiếng bước chân, đưa mắt ra nhìn, thì thấy một võ sĩ thanh niên khoảng 30 tuổi, chỉ mặc một bộ trang phục võ sĩ màu xanh, đến áo giáp nhẹ cũng không mặc theo.

    Hắn tiến vào trong điện bước lên trước, quỳ một chân xuống bẩm: " Trương Khiên bái kiến bệ hạ"

    Trương Cường cẩn thận đánh giá Trương Khiên, thấy hắn đầy vẻ nho nhã khác hẳn vẻ thô kệch của một võ tướng thông thường, hài lòng gật đầu: " Lần này đi chắc dăm ba năm mới quay về được, lộ trình gian khổ, nguy cơ tràng tràng. Ngươi có bằng lòng dẫn thương đội thay trẫm khai thông con đường thương lộ hướng về phía tây, kết bạn với các nước ở khu vực phía tây không?"

    Trương Khiên nghe thấy, hai mắt sáng lên thận trọng bẩm: " Tiểu nhân đồng

    ý"

    Trương Cường nghe thế cười lớn nói: "Tốt, quả nhiên không phụ kì vọng của trẫm, nếu có thể thuận lợi quay về, trẫm nhất định thường hậu hĩnh, hôm nay hãy tấn phong cho tước vị cấp một, sau khi tất cả đã chuẩn bị thỏa đáng, lập tức xuất phát"

    Trương Khiên kính cẩn nói: "Vi thần nhất định không phụ sứ mệnh"

    Trương Cường vừa thầm ngạc nhiên với sự trùng hợp này, vừa thấy có rất nhiều niềm tin. Một khi lúc này đã phát sinh sự cải biến tràng hợp kì diệu như thế này, mà sự cải biến này hầu như đều là vì mình mà có, bản thân Tần Nhị Thế này đã khí thế bừng bừng, điều đó có nghĩa thời gian này là do mình điều chỉnh, và những gì mình làm không thế mang lại những hậu quả đáng sợ như trong tường tượng, nói như thế không lẽ quả thực có thiên ý hay sao?

    Nghĩ đến đây, lại đưa mắt thầm đánh giá Trương Khiên, người hắn hao gầy, dưới đôi mắt dài cái mũi hiện ra vô cùng thanh nhã, dưới cằm là hàng râu ngắn lại tôn thêm 3 phần cương nghị và tự tin của quân nhân, Trương Cường càng nhìn càng thấy hài lòng. Nếu con người này có thể ăn khớp với Trương Khiên trong lịch sử thì thực sự có thể thực hiện mộng Tây phương của mình rồi.

    Nhìn thấy Trương Cường trầm mặc không nói gì Phùng Kiếp bèn khom mình nói: " Bệ hạ có phải lo lắng Trương Khiên địa vị thấp kém"

    Trương Cường nghe thế, đột nhiên bừng tỉnh lại, nhìn thấy vẻ mặt lo lắng và kì vọng của Trương Khiên, lắc đầu nói: " Việc này rất tốt, tất cả hãy do Trương Khiên lo liệu, ngoài ra Trương Khiên chuyến này hành trình xa xôi, có rất nhiều gian khổ khó mà tường tượng được, nên trẫm đặc ý tấn phong ngươi làm Thiếu Thượng Tạo, tiến tướng quân vị, nếu có người dám không phục, ngươi có thể tự mình xử lý"

    Trương Khiên ngó Trương Cường, nghiêm nghị nói: " Trương Khiên thân là tiểu lai, được bệ hạ coi trọng, nay thề chết tương báo, nếu phản lời thề, chết không có đất chôn"

    Trương Cường nghe thế liên tục xua tay: " Không cần phải thế, chỉ cần thuận lợi khai thông con đường tơ lụa, trẫm sẽ còn phong thường, ngươi đừng phụ kì vọng của trẫm"

    Phùng Kiếp vì biết Trương Cường luôn dự liệu sự việc như thần, lần này lại coi trọng con đường tơ lụa như thế, cũng thấy yên tâm không ít, lúc này nghe xong bèn bẩm: " Bệ hạ yên tâm, Trương Khiên là người thận trọng, là người lão thần vô cùng coi trọng"

    Trương Khiên nghe thế, kính cần chắp tay: " Bệ hạ yên tâm, chuyện này mặc dù khó khăn gian khổ, nhưng nhà Trương Khiên mấy đời là thương nhân, ít nhiều cũng có chút kinh nghiệm"

    Trương Cường nghe thế, gật đầu: " Thế thì trẫm yên tâm rồi"
     
  3. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 29: THIÊN LUÂN CHỈ LẠC
    Mùa xuân năm thứ 8 Tần Nhị Thế, thời tiết vô cùng lạnh lẽo, từ khi vào xuân, mưa xuân lún phún không ngớt, hôm nay dù đã chuyển nắng nhưng ánh mặt trời cũng rất yếu ớt, trong điện vẫn cảm giác thấy từng đợt lạnh. Trương Cường khoác áo bông màu đen ngồi trong điện phê tấu chương, vừa mở một bản ra, thì nghe bên ngoài điện vọng lại mấy tiếng cười khe khẽ.

    Tiếng cười vừa dứt thì thấy một cậu bé khoảng 5 tuổi mặc áo bông đang nhày chân sáo đi vào, đằng sau có hai nô tì khoảng 17 tuổi vẻ mặt khổ sở, cẩn thận khuyên: " Điện hạ, hoàng thượng đang phê tấu chương, không thể vào được đâu"

    Cậu bé cười hi hi, làm mặt quỷ với nô tì kia, nhìn thấy hai nô tì hoang mang mướt mồ hôi, mới chạy vao trong điện, sau khi vào điện cũng không hề để tâm gì đến nội giám và cung nữ trong điện, bèn xông vào trong lòng Trương Cường, nũng nịu gọi: "Phụ hoàng, Hi Nhi xin phụ hoàng cho cùng phụ hoàng lên kị mã, phụ hoàng đã đồng ý cách nay hai tháng rồi, đến giờ vẫn còn chưa thực hiện đấy"

    Trương Cường cười gượng một tiếng, bỏ bản tấu trong tay xuống, nhìn Hi Nhi với ánh mắt đầy yêu thương, gật đầu cười gượng: " Phụ hoàng còn chưa phê xong bản tấu của ngày hôm nay, đợi trẫm phê xong nhất định sẽ đưa con đi"

    Hi Nhi bất mãn lầm rầm mấy tiếng hưng không dám quá bừa bãi, cũng không khóc quấy, chỉ là lạnh lùng nói: " Phụ hoàng đã nói 5 lần thế này rồi, Hi Nhi mong chờ đến khổ"

    Trương Cường không kiềm được than một tiếng, dịu dàng xoa đầu Hỉ Nhỉ an ủi: " Hi Nhi, trẫm là hoàng đế đại Tần, bách tính thiên hạ và thứ dân đều tin tường phụ hoàng, phụ hoàng không thể phụ lòng họ được"

    Đôi mắt trong sáng của Hi Nhi nhìn Trương Cường chằm chằm, đầy vẻ sùng bái nói: " Hi Nhi lớn lên cũng sẽ làm một quân chủ giống như phụ hoàng"

    Trương Cường xúc động, ôm lấy Hi Nhi cười: " Con muốn làm một quân chủ như thế nào nào?"

    Hi Nhi chớp chớp mắt, nói nghiêm túc: " Giống như phụ hoàng, ngày ngày phê chuẩn tấu chươngl"

    Trương Cường nghe thế, nhìn trời cười lớn: " Hi Nhi, quả đúng là con của trẫm, ha ha ha..."

    Theo tiếng cười của hoàng đế, hoàng hậu Tả Uyên dưới sự dìu đỡ của hai cung nữ mỉm cười đi vào, âu yếm nhìn Doanh Hi đang được Trương Cường ôm vào lòng, già ý tức giận nói: " Hi Nhi, con to gan thật đấy, lại dám quấy rầy phụ hoàng xử lý chuyện triều chính"

    Hi Nhi nuối tiếc bò dậy khỏi người Trương Cường, buồn bã đến bên Tà Uyên, nhìn rất đáng thương, Trương Cường thấy thế cũng không kìm được tiếng than nhỏ.

    Nhìn thấy vẻ mặt Trương Cường vẻ không nỡ, Tả Uyên xoa xoa đầu Hi Nhi, sửa lại tóc cho cậu bé, rồi cười với Trương Cường: " Bệ hạ cả ngày mệt mỏi, mấy khi được nghỉ ngơi? Hôm nay Hi Nhi đã đến quấy, hay là đưa nó đi chơi một chuyến đi?"

    Trương Cường cười gượng nhìn đống bản tấu dày cộp trên bàn, gật đầu than: " Thôi được, chỉ được cưỡi hai giờ thôi đấy" Vừa nói xong thì Hi Nhi đã chạy biến ra ngoài điện, ra lệnh cho nội giám đứng hầu ngoài điện, lập tức cho dắt ngựa qua.

    Nhìn thấy điệu bộ hoan hỉ đó của Doanh Hỉ, Trương Cường bèn cười: " Khởi Nhi dạo này thế nào?"

    Tả Uyên cười nhìn Trương Cường gật đầu: " Khởi Nhi còn quá nhỏ, cả ngày quấn lấy Hỉ Nhi, còn Hi Nhi lại muốn học theo phụ hoàng, không muốn chơi cùng Khởi Nhi chút nào, hai đứa trẻ toàn vì thế mà gây loạn, thiếp là mẫu thân, quả thật cũng không biết làm thế nào"

    Nói đến đây, đưa mắt nhìn Trương Cường, cười nhẹ: " Thần thiếp đến đây là vì muốn báo tin vui cho bệ hạ..."

    Trương Cường ngạc nhiên nhìn Tả Uyên, gật đầu: " Tin vui? Không lẽ..."

    Đôi mắt xinh đẹp của Tả Uyên nhìn chằm chằm Trương Cường, cười nói: " Tuệ phi hôm nay không được khỏe, sau khi ngự y khám xong, mới biết là đã có thai được hai tháng rồi, Thần thiếp xin chúc mừng bệ hạ"

    Trương Cường bị tin vui bất ngờ này làm cho toàn thân rung lên, đứng dậy nắm lấy cánh tay ngọc ngà của Tả Uyên cười: " Tốt, tốt, tốt, Yên Nhi coi như đã thỏa tâm nguyện rồi, ha ha"

    Nhìn thấy điệu bộ vui mừng sung sướng của Trương Cường, Tả Uyên thoáng hiện vẻ rầu rĩ, đúng thế, mình đã vào cung mười mấy năm, không sinh được con cái, nếu không phải phụ thân là tam công, thì đề nghị phế hậu e là khó mà cưỡng lại được, may mà hoàng đế dường như cũng ý thức được điểm này, đưa Hi Nhi cho nàng nuôi đến lớn lập đích làm trường, vị hoàng trường tử này lớn lên bên cạnh mình, không nghi ngờ gì nữa hoàng đế đang muốn an ủi nàng, điều này kì thực khiến Tà Uyên vô cùng cảm kích.

    Lúc này nhìn thấy Triệu Yên có thai, Trương Cường vui sướng như điên, trong lòng không kiềm được sự chua xót đau khố. Hậu cung của Trương Cường cũng không quá mười mấy người, ngoài Triệu Yên và Lỗ Nguyên ra, số mĩ nữ do Triệu Cao gọi vào cũng chưa từng được Trương Cường lâm hạnh qua, cung Hàm Dương đã trở nên lạnh lẽo hơn rất nhiều so với các triều đại Tần trước đó rất nhiều. Tình hình này khiến cho Tà Uyên thấy vô cùng khó xử, Tần phi trong cung không nhiều nhất định sẽ ảnh hưởng đến sự duy trì tử tự, nhất định sẽ khiến triều thần và tông thất bất mãn với mình. Tuy nhiên Trương Cường lại không để ý lắm đến điều này, khiến cho Tả Uyên mấy lần tuyển phi đều thất bại.

    Mỗi lần hỏi đến vấn đề này, Trương Cường chỉ cười: " Trẫm đã có ba vị hiền thê xinh đẹp tuyệt thế, còn gì bì được nữa?"

    Nhìn thấy Tả Uyên nhìn mình chăm chăm, Trương Cường nhẹ nắm tay Tả Uyên cười nói: " Uyên Nhi, chúng ta cùng đi vào cung Yên nhi thăm nàng ấy nhé"

    Không đợi Tả Uyên đáp lại, hai cái kiệu mềm đã đợi ngoài điện, chỉ nghe thấy



    tiếng Tả Uyên cười: "Tà Uyên và Hỉ Nhi cùng ngồi một kiệu, xin bệ hạ đi trước"

    Trương Cường nghe thế, trong lòng thầm cản thán cuộc sống hạnh phúc của mình, lên kiệu đi đến cung Vĩnh Hòa của Triệu Yên. Cung Vĩnh Hòa được xây dựng vào năm 41 Tần Chiêu Tương Vương đến nay đã gần bảy mươi mấy năm, là một cụm kiến trác tương đối nghiêm chỉnh, về tổng thể có điện chính và đông tây phối điện, sau cung còn có một khu vườn nhỏ, Triệu Yên trước đây ở tại điện Phi Tiên, do năm ngoái mưa lớn ảnh hưởng đến, nên đã chuyến đến cung Vĩnh Hòa, gần với cung điện của Trương Cường hơn một chút.

    Vào trong điện thì thấy cung nữ và nội giám trong điện ai nấy đều không giấu được vẻ vui mừng, nhìn thấy Trương Cường đến, Tôn Nguyên nội tài trong cung Vĩnh Hòa vội khom mình cười: "Nô tài cung nghênh bệ hạ, nương nương đang nằm nghỉ" Đọc Truyện Online mới nhất ở truyen/y/y/com

    Trương Cường nghe thế gật đầu: "Yên Nhi không sao chứ?"

    Tôn Nguyên kính cẩn đáp: " Nương Nương chỉ hơi chóng mặt chút, ngự y đã khai đơn dưỡng thai rồi ạ, nói không có gì đáng ngại, xin bệ hạ yên tâm"

    Trương Cường gật đầu, bước lớn đi vào trong điện, vòng qua vách hoa, nhìn thấy Triệu Yên xanh xao nằm trên giường, gương mặt đầy hạnh phúc. Nhìn thấy Trương Cường đi vào, bèn ngồi dậy, Trương Cường bước lên đỡ nàng, dịu dàng cươi: " Nay sức khỏe nàng không được tốt, miễn lễ đi, sau này cũng không cần phải đa lễ"

    Triệu Yên mặc dù mặt xanh như tàu lá nhưng vui mừng nói: " Bệ hạ, lễ nghĩa trong cung nghiêm khắc, là nhằm đảm bảo sự tôn nghiêm của thiên tử bệ hạ, sao lại vì Triệu Yên mà thay đổi được? Hơn nữa thần thiếp cũng chưa đến mức không thể hành lễ được, sao lại tùy ý phá lễ chứ?"

    Trương Cường gật đầu than: "Thế tùy nàng, tuy nhiên hôm nay không cần hành lễ, được không?"

    Triệu Yên cười ấm áp, đang định đứng dậy thì thấy hoàng hậu mang theo Doanh Hi, đang mỉm cười đi vào vội hành lễ: " Thần thiếp xin bái kiến hoàng hậu"

    Tả Uyên thây thế vội bước lên dìu Triệu Yên, nhíu mày: " Muội muội mau đứng dậy, nay đang mang hoàng tự không cần phải hành hư lễ"

    Trương Cường nhìn thấy hai người quan tâm nhau như vậy, trong lòng cảm thán lại nhớ đến đã lâu lắm không gặp Lệ Cơ, không biết bây giờ nàng ấy thế nào? Mặc dù rất hận hành động ác độc của nàng nhưng mỗi lần nhìn thấy nụ cười hồn nhiên của Hỉ Nhi lại khiến hắn nhớ đến Lệ Cơ. Nàng ta chính là mĩ nữ đầu tiên mà hắn nhìn thấy khi mở mắt ra ở thế giới này, nghĩ đến cái đêm khiến người ta cảm thấy sợ hãi và bất an, gương mặt sợ hãi của Lệ Cơ, cơ thể trần truồng quyến rũ của nàng, đó là cảnh mà hắn cả đời này không thể quên được.

    Đang lúc suy tư thì Triệu Yên đã dắt Doanh Hi ngồi lên trên giường, dịu dàng âu yếm vuốt tóc cậu bé, Tà Uyên lúc này nhìn thấy Trương Cường thất thần bèn cười nhẹ: " Yên Nhi muội muội, nếu lần này lại có thể sinh được hoàng tử, bệ hạ sẽ có trọng thường"

    Trương Cường gật đầu cười: " Đương nhiên là thế, còn phong thưởng thế nào, sẽ do hoàng hậu làm chủ"

    Gương mặt nhợt nhạt của Triệu Yên thoáng hồng lên, nàng hành lễ với Trương Cường: "Thần thiếp xin tạ ơn bệ hạ"

    Tả Uyên cười tủm tỉm, nhẹ gật đầu: "Bệ hạ, thần thiếp còn phải đưa Hi Nhi đến điện Gia Thái, thái phó e là đã đợi lâu rồi, đợi dùng xong cơm trưa, bệ hạ hãy dẫn Hi Nhi đi vườn Thượng Lâm Uyển chơi"

    Nói xong khẽ cười dắt Doanh Hi mặt đầy thất vọng bước ra khỏi điện.

    Nhìn theo bóng hai mẹ con, Trương Cường cười gượng một tiếng.

    Nhìn thấy Trương Cường trông theo Hi Nhi như thế lại còn nở nụ cười buồn bã, Triệu Yên xúc động thận trọng nói: " Bệ hạ sao lại cười gượng thế?"

    Trương Cường đáp: " Nhìn thấy Hi Nhi hàng ngày lớn lên, trẫm không khỏi nghĩ đến mẹ đẻ của nó, Lệ Cơ. Hình như đã 5, 6 năm không gặp nàng ấy rồi, ai"

    Triệu Yên nắm lấy bàn tay của Trương Cường cười: " Đợi Hi Nhi lớn thêm chút nữa, đã hiếu chuyện, bệ hạ hãy thả Lệ Cơ ra, cho hai mẹ con họ gặp mặt"

    Trương Cường cảm thán gật đầu cười; " Hôm nay trẫm phải ăn mừng một chầu, Yên Nhi cuối cùng đã có tin vui, lần này nàng không còn buồn nữa chứ hả?"

    Triệu Yên bị Trương Cường nhắc đến chuyện có thai, khuôn mặt xinh đẹp thoáng ửng đỏ, cười gật đầu: "Triệu Yên chỉ hi vọng sớm sinh con cho bệ hạ, thì kiếp này không còn tâm nguyện gì khác"

    Trương Cường nhẹ nhàng vuốt cái bụng vẫn còn phẳng của nàng, cười: " Trẫm muốn Yên Nhi sinh cho trẫm một công chúa xinh xắn hệt như Yên Nhi, như thế trẫm là nam nữ song toàn rồi, ha ha..."

    Tiếng cười chưa dứt thì nghe thấy tiếng bước chân quen thuộc của Hàn Hoán vọng lại, Trương Cường biết rằng nhất định có chuyện gì lớn, ở hậu cung không phải là nơi giải quyết chuyện triều chính, nếu không phải chuyện lớn, Hàn Hoán tuyệt đối không dám đến làm phiền.

    Đang lúc suy nghĩ thì Hàn Hoán vội vã bước vào căng thẳng nói: " Bệ hạ, đại sự không tốt, theo tin báo của một vị tướng quân đô úy của Trương Khiên đại nhân từ Tây Thành về Hàm Dương, Trương đại nhân dẫn theo thương đội qua hai năm đã đến được vùng Hắc Hải, đã thu được vô số bào bối, bọn người đó vô cùng quan tâm đến tơ lụa của đại Tần ta, đều mua với giá cao. Tuy nhiên do trên đường đi không ít cường đạo, đại quân chúng ta qua mấy lần đánh nhau với chúng đều thất bại, đã dẫn đến một quốc gia gọi là "Mã Kì Đông" đã cướp mất hàng hóa của đại quân, Trương tướng quân không đồng ý, bọn chúng đã bắt giữ toàn bộ hàng hóa và Trương Khiên tướng quân"

    Trương Cường nghe xong ngạc nhiên hỏi: "Chẳng lẽ là Vương quốc Macedonia?"
     
  4. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 30: CHUẨN BỊ TÂY CHINH
    Năm 202 trước công nguyên Tần nhị thế năm thứ 7, do khai chiến với nước cộng hòa La Mã cổ, Vương quốc Macedonia đang nằm ở tình cảnh kinh tế sa sút, đúng lúc này Trương Khiên dẫn theo 1 vạn 7 nghìn quân Tần trên đường đã đổi được vô số báu vật và hàng hóa, sau khi trải qua một tháng khổ chiến với đối phương, cuối cùng bị Vương quốc Macedonia bắt giữ, toàn bộ hàng hóa tài sản vất và có được đều bị chiếm mất.

    Tin này mất nửa năm mới truyền về được huyện Thanh Hải mới thành lập, lại thêm ngựa khẩn cấp báo từ Thanh Hải về Hàm Dương, lúc Trương Cường nhận được tin, thì đã là mùa xuân năm thứ 8 Tần Nhị Thế.

    Trương Cường đang mong tin của Trương Khiên, khi nhận được tin này, mặc dù ngạc nhiên nhưng không thấy bất ngờ, Vương quốc Macedonia từ sau khi đế quốc Macedonia sụp đổ, thế lực không còn được như trước, lúc này lại đang tiến hành cuộc chiến lần thứ 3 với La Mã, đang lúc ngặt nghèo túng thiếu lại không thèm muốn bao nhiêu hàng hóa châu báu và Trương Khiên kiếm được mới là chuyện lạ.

    Nghĩ đến đây bèn gật đầu: " Thái úy và Thừa tướng đã biết tin này hay chưa?"

    Hàn Hoán nhìn Trương Cường mặt lạnh như sắt, sợ hãi đến run giọng: "Thừa tường và các vị đại nhân đều đã biết, quân báo vừa đến, bèn bẩm lên với thừa tướng"

    Lúc này, một tên nội giám cẩn thận chạy vào báo: "Bệ hạ, hai vị Thừa tướng và Thái úy, ngự sử đang chờ gặp ngoài điện"

    Trương Cường biết rằng bọn họ vì chuyện này mà đến bèn gật đầu: " Các khanh mau vào đây, trẫm đang muốn gặp các khanh"

    Nói xong thì thấy Tiêu Hà dẫn theo hai người kia thần sắc nghiêm trọng bước vào trong điện, kính cẩn hành lễ với Trương Cường rồi ai ngồi chỗ người nấy.

    Trương Cường gật đầu nói: "Con đường tơ lụa liên quan đến mậu dịch sau này của đại Tần, cho nên trẫm chuẩn bị đích thân chinh thào, cũng khiến cho các cường quốc phương tây không còn nhòm ngộ đại Tần ta, hơn nữa lúc này bọn họ đang phát động chiến tranh với La Mã, cho nên đây đúng là cơ hội của chúng ta"

    Tiêu Hà lúc này bẩm: " Bệ hạ, Hung Nô đã lúi về phía tây, bản đồ đại Tần lại lần nữa được mờ rộng thêm nghìn dặm, các bộ lạc du dân cũng lần lượt bày tỏ sự thần phục đối với đại Tần ta, tuy nhiên nếu lại tấn công về phía bắc, đường xá xa xôi, nếu thật sự phát binh chinh thào, thì gian khó quả thật khó mà tường tượng, nếu thật sự chinh phạt, thì tiêu hao lương thảo quả thật quá lớn, e rằng phải dựa vào toàn lực đại Tần mới có thể làm được, vì con đường mậu dịch nhỏ bé, quả thực không đáng"

    Lời này quả là có lí nên ba người trong điện đều bất giác đưa mắt nhìn Trương Cường, đều hi vọng Trương Cường có thể thay đổi chủ ý. Trương Cường lúc này nghĩ đến lúc đầu vó ngựa sắt Mông Cổ quét châu á, độ dài chiến tuyến còn xa hơn mình bây giờ mấy nghìn dặm, Mông Cổ vì sao có thể kéo đường chiến tuyến dài như thế, mà không hề chịu ảnh hưởng, nguyên nhân rất lớn là có liên quan với thói quen du mục của Mông Cố. Đại quân Mông Cố tiến quân dường như đều mang màu sắc du mục, toàn bộ thực phẩm lương thảo dưỡng quân đều lấy từ những địa phương chiếm lĩnh, chỉ có thế mới có thể không chịu ảnh hưởng của khoảng cách.

    Nghĩ đến đây, trong lòng đã định bèn gật đầu: " Trẫm phát binh 50 vạn, đại quân ngoài số lương thảo mang theo, mỗi người mang theo hai con dê, chở theo tơ lụa và trà, nhằm hướng tây mà tiến, sau khi tiêu hết lương thảo, thì bầy dê đã lớn, đến lúc đó có thể đổi lấy lương thảo với du mục, tơ lụa và trà cũng như thế. Theo đó, lương thảo cần thiết đã có thể bù đắp, lại có thể giải quyết được vấn đề vận chuyển lương thảo, các khanh thấy thế nào?"

    Tiêu Hà nghe xong thần thái nghiêm trọng bẩm: " Nếu theo lời bệ hạ, thì vấn đề bổ sung lương thảo có thể xử lý, việc tây chinh có thể thực hiện nhưng lại chậm chạp qua vạn dặm như thế, ngự giá bệ hạ có chút hơi miễn cưỡng, nếu bệ hạ đi mất 3 năm, triều chính xử lý thế nào? Nếu trong triều phát sinh đột biến gì, bệ hạ ở nơi xa xôi, làm sao kịp quay về?"

    Trương Cường thật sự chưa nghĩ nhiều đến thế, lúc này nghe vậy thấy thật đau đầu, bèn gật đầu: " Nếu thế trẫm lập tức cho lập thái tử, do hai vị thừa tướng phò chính. Hành trình dù xa xôi, nhưng trẫm sẽ thành lập quân truyền tin 5 nghìn người, mỗi ngày đều đi đi về về giữa Thanh Hải, Tây Ninh Thượng Huyện.... Nếu tất cả thuận lợi trên đường đi trẫm sẽ lập thêm huyện, để bào đảm việc truyền tin, thừa tướng thấy có được không?"

    Tiêu Hà nghe xong suy nghĩ hồi lâu mới, gật đầu đáp: " Nếu quả thật có thể làm theo lời bệ hạ nói, thì dường như có thể thực hiện được, tuy nhiên bệ hạ sẽ lập vị hoàng tử nào làm thái tử?"

    Lời ông ta vừa dứt thì ngự sử đại phu Tả Lâm lập tức bước lên nói: " Bệ hạ, hai vị hoàng tử đều không phải đích tử, phải lập thái tử vội vàng như thế, nếu sau này hoàng hậu sinh được nguyên tử, thì bệ hạ xử lý thế nào?"

    Trương Cường nghe xong dột nhiên nhớ đến hình dáng đoạn trang của Tả Uyên gật đầu than: " Uyên Nhi hiểu được đại nghĩa, trong lúc cấp bách thế này, nàng ấy sẽ hiểu được khổ tâm của ta"

    Tả thừa tướng Trương Lương tiếp lời: " Hai vị hoàng tử đều còn rất nhỏ, không thể phân biệt được hiền minh, theo Trương Lương thấy, hãy lập hoàng trường tử làm thái tử"

    Nói đến đây vội bước lên trịnh trọng quỳ xuống nói: "Vi thần xin lập hoàng trường tử làm thái tử"



    Thái úy Phùng Kiếp nãy giờ vẫn im lặng lúc này cũng bước lên, nghiêm nghị nói: " Bệ hạ, Hoàng thứ tử có dòng máu của Lưu Bang, nếu lập làm thái tử, e rằng sau này không khiến thiên hạ khâm phục, không làm cho tông thất yên tâm, cho nên xin lập hoàng trường tử làm thái tử"

    Trong lòng Trương Cường mặc dù đều yêu quý hai vị hoàng tử như nhau, nhưng hắn cũng hiểu, con của Lỗ Nguyên vì ảnh hưởng của Lưu Bang, nhất định bẩm sinh không đủ điều kiện kế tục hoàng vị, nghe thế trong lòng đã có chủ ý, bèn gật đầu: " Chuyện này trẫm tự có chủ ý, ngự sử lập tưc sai người chuẩn bị lễ tấn phong. Thừa tướng và thái úy ngay lập tức đi chuẩn bị việc xuất chinh của đại quân, trẫm sau một tháng nữa sẽ chính thức xuất phát chinh phạt"

    Đám người trong điện lúc này vì chuyện lập thái tử ai cũng có suy tư riêng, nghe thấy Trương Cường nói thế, đều khom mình bầm: " Bệ hạ yên tầm, chúng thần nhất định toàn lực làm tốt" Đọc Truyện Online mới nhất ở truyen/y/y/com

    Trương Cường nhìn 4 người trong điện gật đầu: " Nếu các khanh không có ý kiến gì khác thì ngay lập tức đi lo liệu, hai chuyện này đều là chuyện lớn, e rằng sẽ khiến mọi người vất vả rồi"

    Tiêu Hà nghe thế vội khom mình: "Bệ hạ không cần phải lo lắng thế, chúng thần nhất định dốc sức lo liệu thỏa đáng"

    Nói đến đây liền âu lo nhìn Trương Cường rồi mới kính cẩn hành lễ, cùng đám người kia rát ra ngoài.

    Nhìn đại điện im ắng Trương Cường cuối cùng đã thở phào nhẹ nhõm, cất được nỗi lo trong người, lúc này mới nhíu mày bước vào trong điện, chuyện lập thái tử, hắn vốn định đến khi Hi Nhi được 12 tuổi xong mới cử hành, cần phải biết rằng một đứa trẻ thế kỉ thứ nhất nếu đảm nhận trữ quân thái tử thì áp lực trọng trách quả thật khó mà tường tượng, sẽ gây bất lợi cho sự trường thành của đứa trẻ đó, bản thân hắn lại không muốn bọn trẻ phải sớm gánh vác những chuyện mà ngay người lớn còn thấy trầy trật, đặt áp lực này lên vai đứa trẻ 5, 6 tuổi. Tuy nhiên nếu muốn thân chinh Lã Mã, thì bắt buộc phải sắp xếp thỏa đáng chuyện này, trong lòng thấy vô cùng nặng nề.

    Nhìn thấy sắc mặt Trương Cường không tốt, Hàn Hoán không biết rốt cuộc là nguyên nhân gì, chỉ biết dâng lên chén trà đã được pha sẵn cẩn thận nói: " sắc mặt bệ hạ không tốt, hay là nên đi nghỉ ngơi một chút"

    Trương Cường đưa tay nhận chén nước, gật đầu: " Hãy đi gọi Hi Nhi và Khởi Nhi qua đây, những người khác không có chỉ không được bước vào đại điện nửa bước"

    Hàn Hoán nghe thế sắc mặt biến đi, vội đáp một tiếng rồi bước vội ra ngoài, Trương Cường đưa chén trà lên nhấp một ngụm, trước mắt chập chờn hình bóng hai đứa trẻ dễ thương ngây thơ. Đồng thời thời khắc hoan lạc cùng Lệ Cơ cũng thoáng hiện qua, tất cả dường như đang trong mộng.

    Đang lúc hoang mang thì một gương mặt tuyệt sắc đột nhiên hiện qua trước mắt, dáng vẻ xinh đẹp lay động lòng người kia dường như từ sâu trong kí ức bỗng ùa về, Ngu Cơ mấy năm không gặp, trong biển người mênh mông, nàng có khỏe không?

    Nghĩ đến ngày chia tay năm nào, là nụ cười lạnh lẽo và bi ai khó quên, tận sâu trong tâm khảm Trương Cường luôn có một nỗi buồn khó quên. Kì thực Ngu Cơ là người phụ nữ kiên cường, mới khiến cho Trương Cường từ trong sâu thẳm có cảm giác tương đồng như thế. Rốt cuộc mĩ nhân cổ đại dịu dàng như nước mặc dù có thể khiến người ta yêu mến, nhưng Trương Cường rốt cuộc là người đến từ nền văn minh hiện đại, thích tiếp nhận những nữ tính có tố chất hiện đại như Ngu Cơ, cho nên mới chấp nhận sự ra đi quyết đoán của Ngu Cơ, mà không dùng thân phận của mình đế ép nàng ở lại.

    Nay chuyện cũ đã qua lâu rồi, Hạng Vũ đã thật sự trở thành cát bụi, nhưng chân trời vô viên không biết nàng đang ở phương nào.

    Đang lúc suy nghĩ thì bên ngoài điện có tiếng bước chân nhẹ nhẹ, hai đứa trẻ dắt tay nhau đi vào, nhìn thấy Trương Cường liền đồng thanh: " Bái kiến phụ hoàng"

    Trương Cường khẽ run lên, lúc đó mới bừng tỉnh, nhìn thấy hai cậu bé đáng yêu liền một tay ôm lấy Doanh Khởi bốn tuổi, rồi vuốt tóc Doanh Hi dịu dàng nói: " Các con biết thế nào là thái tử không?"

    Doanh Khởi ngước đôi mắt trong veo lên nhìn Trương Cường cười hi hi: " Thái tử là ca ca đảm nhận"

    Trương Cường khẽ xúc động ôm lấy Doanh Khởi hỏi: " Ai dạy con vậy, là thái phó phải không?"

    Doanh Khởi nghiêm túc nhìn Trương Cường gật đầu nói: " Thái phó nói, đại Tần không có thái tử, thái tử nhất định phải là người kiên cường, nhưng Khởi Nhi ham chơi, vẫn là ca ca làm thái tử thì tốt hơn"

    Trương Cường quay đầu lại nhìn Doanh Hi đang kính cần, bất giác mỉm cười, gật đầu: " Đại Tần không những cần thái tử mà còn cần huynh đệ các con đồng tâm, như thế mới là chuyện phụ hoàng vui nhất"

    Doanh Hi nghe xong quay đầu lại nhìn Doanh Khởi, nghiêm túc gật đầu: "Phụ hoàng yên tâm, Hi Nhi nhất định chăm sóc tốt cho Khởi Nhi, không khiến phụ hoàng lo lắng"

    Nhìn gương mặt chân thật hồn nhiên của hai con, Trương Cường đứng dậy nói với Hàn Hoán đứng hầu bên cạnh: " Lập tức cho ngự sử truyền chỉ, trẫm lập hoàng trường tử làm thái tử, lệnh cho ông ta lập tức chuẩn bị đại lễ"
     
  5. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 31: GẶP LẠI CỐ NHÂN
    Sa mạc mênh mông cuộn lên từng con sóng vàng, dưới ánh nắng chói chang, một đoàn quân khổng lồ tiến chầm chậm vào biển cát không biên giới, chiến kỳ đen giơ cao phấp phới trong gió nối bật giữa màu vàng chốn xa mạc.

    Đoàn quân ngay hàng thẳng lối tiến về hướng tây, theo sau đội chiến mã là đàn dê đông đúc, tuy nhiên đàn dê hình như đã sức cùng lực kiệt, đang lê bước khó nhọc dưới ngọn roi của những tên lính.

    Dưới một ngọn cờ lớn nhất có thêu chữ "TẦN" to tướng, mấy vị tướng lĩnh cưỡi ngựa đen vây quanh một thanh niên mặc cẩm bào. Chàng thanh niên đột nhiên siết mạnh cương ngựa, chiến mã hí lên một tiếng dừng lại, đám tướng lĩnh xung quanh cũng vội kiềm ngựa.

    Thân là đại tướng quân trong lần viễn chinh này, Mông Điềm tất nhiên đi cùng ngự giá của Trương Cường, lúc này Mông Điềm đã ngoài ngũ tuần, vào thời đại này đã sớm an hưởng tuổi già rồi, nhưng thể chất Mông Điềm cường tráng, vẫn giữ được vẻ uy nghi của một đại chiến tướng dũng mãnh.

    Thấy Trương Cường dừng lại, Mông Điềm lập tức thúc ngựa lại gần, 50 vạn đại quân xuất phát từ Hàm Dương vào tháng 6, sau nửa năm hành quân đã đánh bại triệt để bộ tộc Đại Nguyệt, khiến bộ tộc này ngoan ngoãn thần phục Đại Tần, từ nay bản đồ Đại Tần mở rộng về hướng tây thêm mấy ngàn dặm.

    Vào mùa xuân năm thứ 9 Tần Nhị Thế, 50 vạn đại quân đã kéo đến vùng đất nổi tiếng khai sinh nền văn minh lưỡng hà nằm ở Trung Á, nơi đây từng là lãnh thổ của đế quốc Babylon và đế chế Ba Tư, khi chiến quốc thất hùng tranh bá ở trung nguyên thì đế chế Ba Tư bị Macedonia tiêu diệt, đến khi Đại Tần hùng mạnh sau khi thống nhất 6 nước cũng là lúc vương quốc Macedonia suy yếu, trở thành quốc gia phụ thuộc của đế chế La Mã, giờ đang vất vả thoát khỏi ách thống trị của La Mã.

    Ra khỏi sa mạc là một thào nguyên rộng lớn, Trương Cường chuẩn bị dừng lại ở đây một tháng chỉnh đốn lại quân đội rồi mới tấn công La Mã và Macedonia.

    Đại quân trải qua đường dài hành quân sĩ khí vẫn không suy giảm, lương thảo do học tập ưu điếm của dân tộc du mục nên cũng không hề bị ảnh hưởng, lúc xuất phát mang theo 3 vạn gia súc, lúc này trừ đi số tiêu hao dọc đường còn tăng thêm hơn 1 vạn con. Trương Cường và Mông Điềm đều thở phào nhẹ nhõm, giải quyết được vấn đề lương thảo thì quân đội Đại Tần hùng mạnh có thể xưng bá thiên hạ rồi, giờ đây không còn gì cản được bước tiến của họ nữa.

    Phía trước là một ốc đào xanh mượt. Mông Điềm mừng rỡ reo lên: "Bệ hạ, ốc đào này xuất hiện rất đúng lúc, đại quân đang cần bổ sung nguồn nước..."

    Trương Cường khẽ gật đầu, chợt cảm thấy một nỗi bất an vô hình ập đến, dõi mắt nhìn ra xa, ngoài đoàn quân Đại Tần đông đảo ra không thấy bóng dáng người nào khác, chỉ có điều nỗi bất an lại càng lúc càng mãnh liệt.

    Thấy sắc mặt Trương Cường không tốt, Mông Điềm vội hỏi thăm: "Có phải bệ hạ đã phát hiện điều gì bất thường?"

    Trương Cường gật đầu nói: "Đột nhiên trẫm cảm thấy bất an, hình như có mối nguy hiểm nào đang rình rập."

    Mông Điềm nghe vậy vội quay sang một thân binh dặn dò vài câu, tên thân binh lập tức thúc ngựa phóng đi. Mông Điềm chắp tay nói: "Bệ hạ là người phi thường, nếu cảm thấy bất an chắc có nguyên do nào đó, thần đã sai người đi dò thám trước để đề phòng bất trắc." Bạn đang đọc chuyện tại Truyện.YY

    Đúng lúc này, trong bụi cỏ rậm rạp đột nhiên có một kỵ sĩ từ từ bước ra, cả khuôn mặt của người này đều dùng lụa trắng che khuất, ngoài đôi mắt long lanh ra không còn nhìn thấy tấc da nào, do cưỡi trên lưng ngựa nên càng không thế phán đoán thân hình cao thấp.

    Không đợi Trương Cường lên tiếng, Bành Việt đã thúc ngựa tiến lên chặn trước mặt người kỵ sĩ kia, quay đầu hỏi người dẫn đường theo sau lưng: "Hỏi xem hắn đang làm gì ở đây?"

    Người dẫn đường vừa định mở miệng, kỵ sĩ kia bỗng cười to một tiếng, thân hình lướt tới nhanh như điện xẹt, vung kiếm đâm về phía Trương Cường, mọi



    người không ai ngờ lại có kẻ hành thích vào lúc này nên không kịp phản ứng, Mông Điềm ở gần Trương Cường nhất hét to một tiếng, rát kiếm đâm mạnh vào bụng thích khách.

    Tên thích khách vẫn không có ỷ lùi lại trước nhát kiếm chí mạng của Mông Điềm, đang lúc mọi người tuyệt vọng, chỉ thấy Trương Cường bình thản nhìn chăm chăm vào đôi mắt của thích khách, mỉm cười nói: "Mấy năm xa cách, không ngờ lại gặp nàng ở đây. Ngu Cơ, nàng khỏe chứ?"

    Câu này nói ra, mọi người cùng giật mình kinh ngạc, tên thích khách rùng mình một cái, mũi kiếm đâm tới trước mặt Trương Cường còn cách nửa tấc dừng hẳn lại. Mông Điềm vội thu kiếm về, hét lớn: "Ngu cô nương, có thật là cô nương đó không?"

    Tên thích khách cũng thu kiếm về, mọi người thở phào nhẹ nhõm. Trương Cường nhìn chăm chăm vào trường kiếm trên tay thích khách, ảm đạm nói: "Ngu Cơ, cố nhân gặp mặt, tại sao nàng không chịu thừa nhận?"

    Chưa nói hết câu, tên thích khách đã tháo mạng che mặt ra, dung mạo tuyệt sắc lập tức hiện ra, chính là Ngu Cơ đã xa cách 6 năm.

    Ngu Cơ khẽ chớp mắt, nhìn thẳng vào mắt Trương Cường nói: "Ngu Cơ chỉ muốn thử xem bệ hạ có nhận ra thanh kiếm này hay không chứ không có ý hành thích, đế bệ hạ kinh sợ là tội của Ngu Cơ."

    Trương Cường không ngờ Ngu Cơ lại lưu lạc đến nơi xa xôi này, trong lòng thương xót, xúc động nói: "Gặp lại cố nhân là duyên phận trời ban, hôm nay phải mở tiệc ăn mừng mới được!"

    Ngu Cơ thoáng đỏ mặt, bắt đầu kể lại: "Ngu Cơ ở đây đã 2 năm, năm trước nghe tin có một đoàn thương buôn Đại Tần đi qua nên định hỏi thăm chút tin tức về Hàm Dương, nào ngờ lại gặp được bệ hạ..."

    Thấy Trương Cường đã không còn nguy hiểm, thêm vào biết được thích khách chính là hồng nhan tri kỷ của hoàng thượng, cấm vệ và tướng lĩnh xung quanh đều biết điều tản ra xa canh gác, bên cạnh Trương Cường chỉ còn lại một mình Ngu Cơ. Mấy năm không gặp, Trương Cường không kiềm chế nổi cảm xúc, lập tức vòng tay ôm lấy mỹ nhân vào lòng, nói nhỏ: "Ngu Cơ, nàng một thân một mình phiêu bạt khắp nơi thật khiến trẫm lo lắng! Lần này trẫm tuyệt đối không để nàng rời khỏi nữa, dù thế nào cũng phải bắt nàng về Hàm Dương với trẫm."

    Ngu Cơ toàn thân mềm nhũn dựa vào ngực Trương Cường, một cảm giác an toàn bao tràm ý thức, nàng chỉ muốn mãi mãi dựa dẫm vào vòng tay ấm áp và mạnh mẽ ấy.

    Hồi lâu không nghe Ngu Cơ lên tiếng, Trương Cường cúi xuống nói nhỏ: "Ngu Cơ, cuối cùng trẫm đã gặp được nàng, nếu nàng không chịu vào cung thì trẫm sẽ sai người xây một biệt viện cho nàng, khi nào thích thì nàng hãy vào cung thăm trẫm và Yên nhi, Yên nhi vẫn luôn nhớ đến nàng đó, như thế có được không?"

    Ngu Cơ không ngờ Trương Cường vẫn như 6 năm trước tôn trọng lựa chọn của mình, không dùng quyền lực tối cao để gây áp lực, trái tim băng giá từ từ được nung chảy, nàng khẽ gật đầu đồng ý, lại hỏi nhỏ: "Không biết vì lý do gì mà bệ hạ lại vượt vạn dặm đến đây?"

    Trương Cường nhìn say đắm vào đôi mắt long lanh của Ngu Cơ, nhỏ nhẹ giải thích: "Trẫm muốn mở ra một con đường thông thương kết nối các dân tộc xa vạn dặm lại với nhau, không ngờ La Mã và Macedonia giao chiến đã giữ lại toàn bộ tài sản mậu dịch của đoàn thương buôn Đại Tần, vì lợi ích quốc gia, trẫm quyết định viễn chinh thảo phạt Macedonia và La Mã, bắt chúng thần phục dưới chiến mã của Đại Tần, bảo đảm an toàn cho các đoàn thương buôn Đại Tần về sau."

    Nói đến đây, Trương Cường đặt một nụ hôn dịu dàng lên bờ môi đỏ mọng của Ngu Cơ, nói thêm: "Tất nhiên vẫn còn một lý do riêng, trẫm muốn tìm kiếm nàng nên mới gác lại việc triều chính vượt vạn dặm đến đây."

    Ngu Cơ cảm động thốt lên: "Tấm chân tình của bệ hạ, Ngu Cơ không gì báo đáp!"
     
  6. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 32: KẺ ĐỊCH NGOÀI Ý MUỐN
    Nhìn ra ốc đảo xanh mượt phía xa xa, Trương Cường ôm chặt Ngu Cơ, cảm khái thốt lên: "Lần này trẫm xuất binh 50 vạn viễn chinh, không biết thắng bại thế nào, trong triều tuy có nhiều trung thần phò trợ thái tử nhưng trẫm vẫn không yên tâm, nếu lần này trẫm có gì bất trắc, nàng hãy theo đại quân về Hàm Dương, bằng không trẫm chết cũng không nhắm mắt."

    Ngu Cơ nghe vậy vội trấn an: "Bệ hạ yên tâm, phía trước là nước Persia, Ngu Cơ từng có duyên gặp mặt quốc vương Persia, họ từng nhiều lần bị Hung Nô xâm phạm, nay bệ hạ đánh đuổi Hung Nô, lại dẫn đại quân tây chinh, họ vô cùng cảm kích ân đức của bệ hạ, lần này Ngu Cơ đến được đây tìm gặp bệ hạ cũng nhờ họ cung cấp tin tức."

    Trương Cường đang rầu rĩ vì đại quân không quen thuộc tình hình bản địa, nghe Ngu Cơ nói vậy mừng to, nếu có thể giao lưu với dân tộc địa phương, từ đó nhận về tình báo quân sự thì thật có lợi cho cuộc viễn chinh rồi. Thấy Trương Cường lộ vẻ phấn khích, Ngu Cơ lại nhỏ nhẹ đề nghị: "Bệ hạ có thể đến gặp quốc vương Persia, nhờ họ cung cấp vật tư và hỗ trợ quân đội Đại Tần, như thế bệ hạ có thể giao chiến trực diện với Macedonia, ép chúng giao lại số của cải bị thu giữ."

    Trương Cường vừa định gật đầu đồng ý, chợt nghĩ tới nếu mình hạ thấp thân phận đi gặp quốc vương Persia, nói không chừng sẽ bị ngoại bang xem thường, đòi đặt ra điều kiện hà khắc, bèn lắc đầu nói: "Việc này tốt nhất là giao cho nàng lo liệu, trẫm sẽ phô diễn 50 vạn đại quân trấn áp họ về mặt khí thế, ép họ đáp ứng điều kiện của trẫm."

    Ngu Cơ suy nghĩ giây lát, gật đầu nói: "Bệ hạ yên tâm! Nhiệm vụ này cứ giao cho Ngu Cơ. Ngu Cơ quen biết hoàng hậu Persia, chỉ cần bệ hạ ban cho một số tơ lụa thượng hạng làm lễ vật, tin chắc hoàng hậu Persia sẽ hết lòng giúp đờ chúng ta."

    Trương Cường mừng rơn, siết chặt vòng tay hơn, cảm kích nói: "Lần này nàng lại giúp trẫm một việc lớn rồi."

    Ngu Cơ chớp khẽ đôi mắt long lanh, thẹn thùng nói nhỏ: "Chỉ cần không hy sinh tính mạng của các chiến sĩ mà đổi lấy sự thần phục của Persia, Ngu Cơ vất vả một chút có đáng gì, hơn nữa còn là vì báo đáp tấm chân tình của bệ hạ."

    Dứt lời, Ngu Cơ leo lên lưng ngựa phóng về phía ốc đảo, một đội kỵ binh hơn trăm người đột nhiên xuất hiện ở đó, tất cả đều mừng rỡ khi nhìn thấy Ngu Cơ, đồng thời lại bất an quan sát đoàn quân đông đúc của Trương Cường. Ngu Cơ dùng ngôn ngữ địa phương trò chuyện với tướng lĩnh đối phương một lúc, sau đó thúc ngựa quay về, mừng rỡ thông báo: "Bệ hạ, họ chính là thân binh của quốc vương Persia, lần này phát hiện quân đội Đại Tần đông đến 50 vạn, gấp 5 lần quân số toàn quốc của họ nên cảm thấy sợ hãi, đến hỏi rõ mục đích hành quân của bệ hạ, hơn nữa còn hứa chỉ cần bệ hạ không xâm phạm lãnh thố Persia sẽ đáp ứng mọi điều kiện Đại Tần đưa ra."

    Lúc này Mông Điềm đã tiến lại gần, chỉ nghe Trương Cường cười ha hả nói: "Quốc vương Persia biết điều như thế, đỡ cho đại quân ta tốn sức chiến đấu, ha ha ha..."

    Mông Điềm chắp tay cung kính nói: "Bệ hạ là bá chủ thiên hạ, Mông Điềm hân hạnh được theo hầu tiên đế và bệ hạ thật không uổng kiếp này!"

    Trương Cường đắc ý cười to nói: "Nếu không có tướng quân, e rằng trẫm cũng không thoải mái chinh phục thiên hạ như hôm nay, tạo dựng cơ nghiệp Đại Tần ngàn đòi bất diệt. Ha ha..

    Mấy tên kỵ sĩ Persia nghe Trương Cường cười to, lại không hiểu ngôn ngữ trung nguyên, đang thấp thỏm lo lắng không biết hoàng đế Đại Tần có xua quân xâm chiếm quốc gia nhỏ bé của mình hay không. Trương Cường mỉm cười nói:

    "Ngu nhi, nàng chuyển lời với họ chỉ cần Persia thần phục trẫm, trẫm không những không xâm phạm, còn tặng cho họ tơ lụa và lá trà quý."

    Ngu Cơ lập tức dùng tiếng địa phương phiên dịch ý của Trương Cường, đám kỵ sĩ Persia nghe nói Trương Cường không xâm phạm còn tặng nhiều lễ vật, lập tức mừng rỡ reo hò, xuống ngựa cung kính quỳ lạy.

    Trương Cường hài lòng nói: "Lần này cũng nhờ có Ngu nhi mà đại quân tránh được đổ máu."

    Ngu Cơ e thẹn nói nhỏ: "Cũng nhờ bệ hạ thần dũng, bằng không chỉ với vài lời của Ngu Cơ sao đủ sức răn đe họ chứ? Ngu Cơ sẽ theo họ đến gặp quốc vương Persia chuyển ý chỉ của bệ hạ, nói không chừng có thể giúp Đại Tần và Persia trở thành bằng hữu."

    Trương Cường phấn chấn tinh thần, gật đầu nói: "Nếu hai nước trở thành bằng hữu thì tốt nhất, còn nếu Persia không nghe theo thì nàng cũng không cần miễn cường, trẫm sẽ có cách khác bắt họ thần phục."

    Ngu Cơ leo lên lưng ngựa, tự tin nói: "Bệ hạ yên tâm! Ngu Cơ sẽ theo đội thân binh này đến hoàng cung gặp quốc vương Persia, bệ hạ hãy chờ đợi ở đây, Ngu Cơ sẽ quay về ngay."

    Trương Cường không muốn để Ngu Cơ một mình mạo hiểm, bèn gọi Bành Việt đến hạ lệnh: "Bành Việt, khanh hãy dẫn 2000 quân cấm vệ đi theo bảo vệ Ngu Cơ, trẫm đợi tin tức ở đây."

    Bành Việt liếc nhanh về phía Ngu Cơ, chắp tay nói: "Bệ hạ yên tâm! Thần nhất định không để Ngu cô nương bị tổn thất gì đâu ạ!"

    Trương Cường khẽ gật đầu, nhìn theo Ngu Cơ đang chuẩn bị xuất phát, quan tâm dặn dò: "Ngu nhi, dọc đường nhớ cẳn thận!" nguồn t r u y ệ n y_y

    Ngu Cơ đáp lại ánh mắt tình tứ của Trương Cường, mỉm cười nói: "Ngu Cơ sẽ quay về nhanh thôi! Bệ hạ không cần lo lắng."

    Dứt lời, thúc ngựa phóng nhanh về hướng ốc đảo. Nhìn theo bóng lưng Ngu Cơ rời khỏi, Trương Cường thở dài một tiếng, hắn có cảm giác Ngu Cơ xuất hiện rồi lại đi khỏi hệt như một giấc mơ, nếu không phải xung quanh có các tướng lĩnh chắc mình không dám cho đấy là sự thật.

    Mông Điềm đứng bên cạnh chắp tay nói: "Bệ hạ, lần này nếu liên mình được với Persia, muốn đòi lại số của cải bị Macedonia bắt giữ không quá khó, thần chỉ lo Persia ngấm ngầm liên kết với các quốc gia bản địa đối phó chúng ta..

    Trương Cường nhíu mày suy nghĩ, lo lắng của Mông Điềm không thừa, nhưng theo kiến thức lịch sử thì Persia và Macedonia đang đối đầu với nhau, nếu còn lựa chọn chống đối Đại Tần vào lúc này đúng thật là hành động không sáng suốt, hơn nữa vào thời đại này, khắp Trung Á và Châu Âu chỉ có quân đội của đế chế La Mã đủ sức giao chiến trực diện với quân Tần, những quốc gia khác chỉ là hạng tép riu không đáng quan tâm, thêm vào thời điểm hiện tại La Mã và Macedonia vừa trải qua 3 cuộc đại chiến, thực lực bị suy tổn nặng, tuy không nên khinh địch nhưng xét về mọi mặt quân Tần vẫn chiếm ưu thế hơn.

    Cẩn thận vẫn hơn, Trương Cường hạ lệnh: "Persia không phức tạp như tướng quân nghĩ đâu, nhưng để đề phòng bất trắc, tướng quân hãy sắp xếp cho đại quân phòng bị vẫn tốt hơn."

    Mông Điềm nhận lệnh định lui xuống, chợt thấy hai kỵ binh phái đi do thám trước đó phóng ngựa quay về, dừng lại trước mặt Trương Cường nhảy xuống ngựa, cung kính bấm báo: "Bệ hạ, phía trước cách 60 dặm phát hiện quân địch." Trương Cường thót tim một cái, lập tức cầm lấy kính viển vọng nhìn ra xa, chỉ thấy một đoàn quân hơn 5 vạn người đang từ từ di chuyển về hướng này. Bóng dáng quân địch xuất hiện, Trương Cường lo lắng trong lòng, chẳng lẽ Ngu Cơ đã trúng kế đối phương dấn thân vào chốn nguy hiểm?

    Tâm trí rối bời, nhưng sợ ảnh hưởng lòng quân nên Trương Cường cố kiềm chế cảm xúc, Mông Điềm nhạy cảm nhận ra chút thay đổi nhỏ nhặt từ Trương Cường, vội đón lấy kính viển vọng quan sát động tĩnh quân địch...
     
  7. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 33: ĐẠI TẦN LẬP UY
    Quan sát một lúc, Mông Điềm phát hiện số quân địch này khác biệt với đội kỵ binh cùng Ngu Cơ rời khỏi, liền quay sang phó tướng Vương Uyên bên cạnh dặn dò: "Ngươi lập tức dẫn 10 vạn quân chuẩn bị tác chiến, đội cung nỏ mai phục trong bụi cỏ phía trước, kỵ binh sẵn sàng hành động theo cờ hiệu!"

    Lại quay sang Trương Cường thông báo: "Bệ hạ, kẻ địch hình như không phải quân đội Persia, chỉ e có quốc gia khác định bí mật xâm phạm Persia."

    Lúc này Trương Cường cũng đã phát hiện trang phục của đoàn quân kia khác với đội kỵ binh Persia vừa rời khỏi, trong lòng yên tâm hơn về an toàn của Ngu Cơ, gật đầu nói: "Mòng tướng quân nói chí phải, không ngờ trẫm vừa định liên mình với Persia lại xảy ra tình huống bất ngờ này, nếu chúng ta tiêu diệt đoàn quân 5 vạn người kia, không những có thể trấn áp kẻ địch, còn đủ sức lập uy với cả Persia, truyền lệnh đại quân sẵn sàng chiến đấu, nhất định phải tiêu diệt gọn quân địch trong thời gian ngắn nhất!"

    Mông Điềm nhíu mày nói: "Nếu chúng ta vì muốn liên mình Persia mà đắc tội với quốc gia hùng mạnh hơn e sẽ phản tác dụng, thần cảm thấy nên cắn thận xử lý chuyện này."

    Trương Cường không thông thuộc lịch sử cổ đại Châu Âu lắm, hắn chỉ nhớ mang máng vào 2000 năm trước dân số Châu Âu còn kém xa vùng đất trung nguyên, quân đội Đại Tần là đoàn quân đầu tiên trên thế giới đạt quân số 100 vạn người, chỉ cần không hấp tấp khai chiến với đế chế La Mã thì không cần lo lắng quốc gia nào khác, nay La Mã đang bận đối phó với Macedonia nên không có khả năng lẫn nhu cầu xâm phạm Persia.

    Nghĩ đến đây, Trương Cường lắc đầu nói: "Mông tướng quân không cần lo lắng! Đội quân kia tuyệt đối không thuộc quốc gia hùng mạnh hơn Persia đâu, rất có thể chúng là kẻ địch của Persia, quân đội Macedonia, cũng là nơi chúng ta chuẩn bị chinh phạt, tướng quân có thể yên tâm đại khai sát giới."

    Mông Điềm nghe vậy cũng hiểu rõ ỷ nghĩa quan trọng của trận chiến này, lập tức chắp tay nói: "Bệ hạ yên tâm! Thần sẽ chỉ huy chiến đấu ngay!"

    Dứt lời, thúc ngựa tiến về phía trước, quân địch chỉ cách 60 dặm, lúc này chuẩn bị ứng chiến có hơi gấp gáp, nhưng quân Tần chiếm ưu thế áp đảo về mặt quân số nên chẳng mấy ai lo lắng.

    Vương Uyên dẫn 10 vạn đại quân vừa mai phục xong trong bụi cỏ nơi ốc đảo, tiếng vó ngựa đã truyền đến bên tai, do bị bụi cỏ rậm rạp che khuất tầm nhìn nên đành dựa vào tiếng vó ngựa để phán đoán khoảng cách của quân địch.

    Một lúc sau, bóng dáng quân địch đã thấp thoáng hiện ra, chỉ thấy một tên tướng lĩnh cao to tóc vàng mắt xanh đang ngồi chễnh chệ trên lưng ngựa, chỉ tay vào tấm bản đồ da dê, dùng ngôn ngữ địa phương hét hỏi một tên lính cận vệ bên cạnh. Xét từ cử chỉ sắc mặt, Vương Uyên đoán chắc đối phương hành quân bị lạc đường, xui xẻo làm sao lại chạm trán với 50 vạn đại quân của Đại Tần.

    Tên tướng lĩnh vẫn không hề phát giác quân Tần mai phục trong bụi cỏ, Vương Uyên giơ cao cây nỏ nhắm vào tướng địch, hô to hiệu lệnh: "Giết!"

    Tên tướng lĩnh "Hự!" một tiếng, bị mũi tên cắm phập vào ngực ngã nhào xuống ngựa, đoàn quân phía sau ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì xảy ra, mưa tên đã bắn ào ạt từ bụi cỏ trút lên đầu chúng, rất nhiều binh sĩ chưa kịp kêu lên đã bỏ mạng.

    Uy lực của nỏ Tần mạnh đến nỗi áo giáp đồng nặng nề khoác trên mình binh sĩ Macedonia không thể cản phá, dưới cơn mưa tên thịnh nộ, máu tươi văng tung tóe, vô số thân xác đổ xuống trong tuyệt vọng.

    Sau vài đợt bắn tên, 5 vạn quân địch chỉ còn lại một nửa, mùi máu tanh bốc lên khiến người ta nghẹt thở. Cờ hiệu lại được phất lên, kỵ binh Đại Tần hùng mạnh được trang bị bàn đạp yên ngựa rời khỏi nơi ẩn nấp, tràn lên như thác lũ xông vào quân địch, vung kiếm chém mạnh, kết liễu những sinh mạng yếu ớt đang run sợ.

    Vương Uyên thân là tướng chỉ huy trận chiến cũng đích thân xông lên phía trước, trường kiếm trên tay đã nhuốm không biết bao nhiêu máu kỵ binh đối phương, do bị tấn công bất ngờ, cộng thêm chênh lệch về trang bị, quân số lẫn sức chiến đấu, số phận của đoàn quân Macedonia xem như đã được định đoạt. Đây là lần đầu tiên Vương Uyên gặp một đội quân yếu đến thế, bèn hào hửng mặc sức chém giết, quay đầu nhìn lại, chỉ thấy các binh sĩ sau lưng ai cũng treo lủng lẳng đầu người ngang lưng để ghi nhận chiến công.

    Đợi khi quân đội Macedonia nhận ra sự lợi hại của quân Tần thì đã quá trễ, chúng không còn lực lượng đủ sức chống trả hoặc tổ chức phòng thủ rút lui, không ít binh sĩ đã buông vũ khí, quỳ xuống vái lạy xin đầu hàng.

    Vương Uyên hạ lệnh ngưng chiến đấu, phái người canh giữ số tù binh, đoàn quân 5 vạn người của Macedonia bị tiêu diệt hoàn toàn trong thời gian ngắn, chỉ còn lại hơn 2000 tù binh may mắn sống sót bị bắt giữ. Bạn đang xem tại TruyệnYY - www.truyenyy_com

    Mông Điềm quay về bên cạnh Trương Cường, chắp tay bẩm báo: "Bệ hạ, quân ta đã đại thắng, số tù binh kia bệ hạ định xử trí thế nào?"

    Trương Cường dù gì cũng là người hiện đại, khi nghĩ đến quyết định sinh tử của mấy ngàn sinh mạng không sức chống trả liền trở nên do dự, nếu giữ số tù binh này lại sẽ tốn lương thực nuôi chúng, giết toàn bộ lại vi phạm tiêu chuẩn đạo đức của mình, còn cứ thế thả ra thì sợ các tướng lĩnh trong quân không phục. Thấy Trương Cường nhíu mày nghĩ ngợi, Mông Điềm lên tiếng phân tích:

    "Bệ hạ, số tù binh này giết hay thả đều có mặt lợi và mặt hại, theo ý thần vẫn nên thả ra để uy danh đại quân ta truyền đến tai đối phương, từ đó khiến chúng e dè không dám đối đầu với Đại Tần, còn giết hết e sẽ dồn chúng vào đường cùng quyết chiến một phen, như thế lại không hay lắm."

    Trương Cường gật đầu nói: "Vậy thì tra hỏi tù binh xong, cắt tai chúng rồi thả về!"

    Mông Điềm khom lưng nói: "Thần lập tức đi lo chuyện này."

    Trương Cường khẽ gật đầu, dõi mắt nhìn ra xa vẫn chưa thấy bóng dáng Ngu Cơ quay về. Mặt trời từ từ khuất bóng, quân Tần bắt đầu hạ trại, vừa mới đại thắng nên sĩ khí trong quân lên cao, chốc chốc lại nghe tiếng cười đùa vui vẻ của các binh sĩ.

    Khi Trương Cường mất hết kiên nhẫn, một đội kỵ binh cuối cùng đã xuất hiện, chính là Bành Việt và đội cấm vệ theo bảo vệ Ngu Cơ, chính giữa đội quân là Ngu Cơ nổi bật nhất với y phục trắng toát như tiên nữ giáng trần, bên cạnh nàng là một người đàn ông trung niên tóc vàng đội mặc cẩm bào, đầu đội vương miện.

    Thấy Ngu Cơ binh an trở về, Trương Cường như trút bỏ gánh nặng, thúc ngựa tiến lại gần, 3000 cấm vệ vội theo sau không rời nửa bước.

    Bãi chiến trường vẫn chưa dọn dẹp xong, người đàn ông trung niên kia sau khi quan sát số xác chết nằm la liệt bèn hốt hoảng nhìn về phía Trương Cường đang ngạo nghễ trên lưng ngựa, quay đầu nói nhỏ vài câu với Ngu Cơ.

    Chỉ thấy Ngu Cơ mỉm cười vui vẻ, lại gần thông báo: "Bệ hạ, người này chính là quốc vương Persia, ông ta vốn chỉ định đến gặp mặt bệ hạ, nhưng sau khi nhìn thấy số xác chết kia đã xác định đó là quân đội Macedonia, lần này chúng định đến cướp gia súc của Persia, may nhờ bệ hạ tiêu diệt gọn kẻ địch giúp họ, đế bày tỏ lòng biết ơn đối với Đại Tần, Persia bằng lòng cung cấp mọi giúp đỡ cần thiết, còn đồng ý phái sứ giả đến Macedonia thay mặt bệ hạ đòi lại số của cải của đoàn thương buôn Đại Tần."

    Trương Cường nghe vậy mừng rơn, rất có thể không cần đại chiến đã binh định được Macedonia, mở đường cho sự thịnh vượng của con đường tơ lụa nối thương mại Đông - Tây, từ nay uy danh Đại Tần lan truyền khắp thế giới, khiến các quốc gia Trung Á và Châu Âu xa xôi khiếp sợ, không dám nảy sinh ý đồ xấu nữa.
     
  8. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 34+35: VẠN LÝ KHẢI HOÀN - ĐẠI KẾT CỤC
    Mùa hạ năm thứ 9 Tần Nhị Thế, ánh nắng mặt trời ấm áp soi rọi trên tòa thành xưa cũ Macedonia, một đôi tình đang âu yếm đứng cạnh nhau.

    Trương Cường ôm lấy chiếc eo thon của Ngu Cơ, dịu dàng nói: "Ngày mai trẫm sẽ hạ lệnh khởi hành về Hàm Dương, khi nào về đến nơi trẫm nhất định cử hành nghi lễ long trọng đón nàng vào cung."

    Ngu Cơ dựa đầu vào ngực Trương Cường, gật đầu nói: "Không ngờ quốc vương Macedonia lại thỉnh cầu bệ hạ giúp họ thoát khỏi ách thống trị của đế chế La Mã, chỉ là không biết bệ hạ có định giúp họ hay không?"

    Trương Cường cúi xuống đặt lên môi Ngu Cơ một nụ hôn nồng cháy, mỉm cười nói: "Trẫm đã để lại 20 vạn đại quân thiện chiến giúp Macedonia, còn trẫm sẽ quay về Hàm Dương, một năm qua rời khỏi quê hương, nay trẫm vô cùng nhớ nhưng."

    Thấy Trương Cường thần sắc ảm đạm, Ngu Cơ nắm lấy tay hắn, nhỏ nhẹ hỏi: "Lần này về Hàm Dương, bệ hạ có thể xá tội cho Lệ Cơ muội muội không?"

    Trương Cường suy ngẫm giây lát, cuối cùng thở dài một tiếng, gật đầu nói:

    "Lệ Cơ tuy tội khó dung tha, nhưng trẫm giáng nàng ấy làm thứ dân, xem như là hình phạt nặng rồi."

    Siết chặt vòng tay hơn, Trương Cường cảm khái thốt lên: "Trẫm có được trái tim của Ngu nhi và Yên nhi, chính là thu hoạch lớn nhất trong đời trẫm."

    Ngu Cơ chợt buồn bã thổ lộ: "Bệ hạ, Ngu Cơ tuy có chút nhan sắc, nhưng nhan sắc sẽ tàn phai theo thời gian. Ngu Cơ đã sớm không còn là mỹ nhân tuyệt sắc năm nào, e sẽ làm bệ hạ thất vọng!"

    Trương Cường biết lúc này Ngu Cơ đã hai mươi sáu bảy tuổi, vào thời đại này đã có thể làm bà nội rồi, chỉ là dung mạo của nàng vẫn kiều diễm như xưa, nghe nàng nói thế, liền giả vờ nổi giận: "Nàng thế này mà còn dám nói nhan sắc tàn phai, trẫm phải phạt nặng nàng mới được!"

    Dứt lời, Trương Cường siết chặt vòng tay, Ngu Cơ cảm nhận được tấm chân tinh của hắn, khẽ nói: "Đều là lỗi của Ngu Cơ, đã khiến bệ hạ không vui!"

    Trương Cường ôm chầm lấy mỹ nhân, ngấm ngầm quyết tâm sẽ không để tất cả những người mình yêu thương bị tổn thương nữa.

    Mùa thu năm thứ 11 Tần Nhị Thế, cổng thành Hàm Dương, văn vố bá quan triều phục chỉnh tề đứng ngay hàng thẳng lối sau một bé trai 8 tuổi, dõi mắt về phía xa ngóng đợi. Hồi lâu, một đội cấm vệ mấy ngàn người hộ tống xa giá lộng lẫy xuất hiện, chính là ngự giá của thiên tử, thái tử Doanh Hy trịnh trọng bước tới quỳ xuống, dõng dạc hô lớn: "Thần nhi nghênh đón thánh giá phụ vương!"

    Chỉ thấy Hàn Hoán bước tới dìu Doanh Hy đứng dậy, truyền lệnh: "Hoàng thượng có chỉ, bá quan văn vố hãy đến đại điện kiến giá, thái tử điện hạ không cần đa lễ, mau mời đứng dậy."

    Hàm Dương cung, Trương Cường ngồi uy nghi trên ngai vàng, thấy Doanh Hy quỳ bên dưới, vội đứng dậy bước xuống ôm lấy con trai, dịu giọng nói: "2 năm không gặp, Hy nhi đã cao lớn thế này rồi!"

    Doanh Hy bất an nói: "Xin phụ vương thả Hy nhi xuống, Hy nhi còn phải tiếp tục hành lễ."

    Trương Cường cười ha hả nói: "Không cần đa lễ đâu, Hy nhi quả xứng là thái tử Đại Tần, cũng nhờ có công dạy dỗ của thái phó."

    Tiêu Hà nghe vậy cung kính cất tiếng: "Thái tử thông minh hơn người, sau này nhất định là bậc minh chủ như bệ hạ."

    Trương Cường nhìn thấy Tiêu Hà mái tóc bạc râm, gật đầu nói: "Hai năm qua cũng nhờ có thừa tướng gánh vác mọi việc lớn nhỏ trong triều, trẫm vô cùng cảm kích!"

    Chỉ thấy Tiêu Hà chắp tay nói: "Nay thiên hạ đã định, thần dựa theo chính sách miễn giảm hình phạt của bệ hạ năm xưa định ra Cửu chương luật pháp, mong có thể đưa Đại Tần ngày càng cường thịnh."

    Trương Cường hoàn toàn tin tưởng vào tài trị nước của Tiêu Hà, bộ luật này chính là "Hán luật cửu chương" nổi tiếng trong lịch sử rồi, chỉ là bây giờ phải đổi tên thành "Tần luật cửu chương" mới đúng.

    Đắc ý cười to, Trương Cường cất tiếng: "Tốt lắm! Đợi sau khi trẫm xem qua sẽ hạ chỉ công bố thiên hạ. Thừa tướng đã lập công lớn, nay gia phong làm Tán hầu, thưởng thực ấp 5000 hộ." Bạn đang xem tại TruyệnYY - www.truyenyy_com

    Tiêu Hà vội quỳ xuống khấu đầu tạ ơn, Trương Cường đích thân dìu Tiêu Hà đứng lên, gật đầu nói: "Việc triều chính sau này còn phải cậy nhờ thừa tướng, khanh nên bảo trọng mới phải!"

    Lúc này, Doanh Hy kéo nhẹ long bào của Trương Cường, nói nhỏ: "Phụ vương, mẫu hậu đang đợi phụ vương trong cung đấy!"

    Trương Cường lập tức nhớ đến các vị hiền thể ái phi đã xa cách lâu ngày, bèn hạ lệnh: "Hôm nay trẫm mới hồi cung, mọi việc triều chính mai hãy xử lý, mọi người lui xuống trước, tối nay sẽ bày yến tiệc trong cung, đến lúc đó trẫm sẽ uống một bữa no say với các khanh."

    Dứt lời, trong tiếng hô vạn tuế vang trời, Trương Cường bế lấy Doanh Hy chạy nhanh vào tẩm điện. Vừa đến trước quảng trường tẩm điện, chỉ thấy Tả Uyên dẫn theo các phi tần hậu cung đứng đó đợi sin từ khi nào, thấy Trương Cường xuất hiện liền mừng rỡ hành lễ, Triệu Yên đang bế một bé gái 2 tuồi, còn Lỗ Nguyên dắt theo Doanh Khởi sắp được 6 tuổi cùng xúc động nhìn về phía hắn.

    Trương Cường đặt Doanh Hy xuống, bước tới đỡ hoàng hậu đứng dậy, thốt lên: "Trẫm nhớ mọi người quá!"

    Tả Uyên rơm rớm nước mắt, mỉm cười nói: "Bệ hạ, hay là vào trong canh y trước, thần thiếp đã bày tiệc tẩy trần giúp bệ hạ."

    Trương Cường khẽ gật đầu, bế lấy bé gái trong tay Triệu Yên hỏi: "Đây là tiểu công chúa của trẫm đó ư?"

    Triệu Yên thoáng đỏ mặt, nói với bé gái nhỏ nhắn trong tay: "Ngọc nhi, mau tham kiến phụ hoàng đi!"

    Trương Cường cười ha hả đắc ý, nói lớn: "Trẫm đã có đủ hoàng tử công chúa rồi. Ha ha... Trẫm sẽ phong công chúa ngoan của trẫm làm Ngọc Dương công chúa, thưởng thực ấp 5000 hộ."

    Thấy Trương Cường đang vui, Triệu Yên bèn nói vào: "Bệ hạ, đã bao nhiêu năm rồi, bệ hạ hãy xá tội cho Lệ Cơ đi ạ! Hy nhi cũng đã khôn lớn, nếu bệ hạ xá tội Lệ Cơ thì Hy nhi mới không hận hoàng hậu, bằng không sẽ uổng phí khổ tâm dưỡng dục của hoàng hậu nương nương."

    Trương Cường thở dài một tiếng, gật đầu nói: "Thời vậy! Hãy đưa Lệ Cơ rời khỏi lãnh cung, tạm thời ở chỗ nàng trước, chờ dịp nào thích hợp sẽ cho hai mẹ con gặp mặt."

    Bóng trăng sáng vành vạnh treo trên cao, hoàng đế Đại Tần ngự giá viễn chinh đại thắng trở về, khắp thành Hàm Dương đều chìm ngập trong bầu không khí hân hoan, lê dân bá tánh toàn thành chen chúc khắp hang cùng ngỏ hẻm ca hát nhảy múa ăn mừng, ca tụng về sự cường thịnh của quốc gia và cuộc sống ấm no hiện tại.

    Trên bờ sông Hoài Thủy, Trương Cường nắm lấy bàn tay mềm mại của Ngu Cơ thong dong tản bộ, hồi lâu Ngu Cơ mới thẹn thùng thốt lên: "Ngày mai đã phải vào cung, được bệ hạ nhận lời cùng Ngu Cơ làm một đôi vợ chồng nhân gian lần này, Ngu Cơ quả thật cảm kích!"

    Trương Cường mỉm cười vòng tay ôm lấy chiếc eo thon của Ngu Cơ, nói nhỏ: "Ngu nhi, trẫm có chuẩn bị một phần lễ vật tặng cho nàng, còn nhớ ống pháo hoa trẫm tặng nàng năm xưa vẫn chưa dùng đến, đêm nay trẫm tặng nó lần nữa cho nàng vậy!"

    Vừa nói dứt câu, chỉ thấy bầu trời vang lên tiếng nổ rôm rốp, tiếp đến là pháo hoa lung linh chiếu sáng màn đêm, đưa khung cảnh thịnh vượng của Đại Tần lên đỉnh điểm. Trương Cường nắm lấy bàn tay ngà ngọc của Ngu Cơ, dịu dàng hỏi nhỏ: "Pháo hoa này trẫm dâng cho nàng, nàng có thích không?" Ngu Cơ hào hứng ngẳng đầu nhìn lên bầu trời lung linh rực rỡ, cảm động thốt lên: "Bệ hạ, giây phút này... Ngu Cơ mãi mãi không quên..."

    HẾT
     
  9. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    HOÀN! CẢM ƠN CÁC BẠN ĐÃ ĐỌC VÀ LIKE
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này