1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Kiếm hiệp Lịch sử/Quân sự Xuyên không Đại Tần bá nghiệp - Tác giả: Ngọc Vãn Lâu - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi bigkidcrew, 27/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 25: TRẬN CHIẾN VŨ AN
    Vương Bôn tuy rằng cũng là lần đầu gặp phải tình huống này, nhưng chưa hoảng sợ, mà nhanh chóng dùng vạt áo che lên trên mặt, ngăn cản luồng khói đặc cuồn cuộn, trong lòng âm thầm ngạc nhiên với biện pháp của Trương Yểm nằm ngoài dự đoán của mọi người.

    Lúc này quân Tần vốn mai phục tại đoạn đường dốc thoài bị sương khói của Trương Yếm làm cho chiến lực giảm đi, bị binh sĩ quân Triệu xông lên hung hăng chém giết trong giây lát, thời gian không đến một khắc, liền bị thương vong gần hai vạn người. Cũng may kinh nghiệm chiến đấu của binh sĩ quân Tần đều cực kỳ phong phú, sau một lúc hoảng loạn, một số binh lính vọt tới chỗ ít khói đặc, liều chết vật lộn với quân Triệu đang xông lên.
    Vương Bôn lại đứng mũi chịu sào, bởi vì chiến mã bị khói đặc hun làm cho luống cuống, khiến cho hắn bất đắc dĩ đành phải bỏ ngựa, vừa mới xuống ngựa, một nhánh khoảng một ngàn quân Triệu liền phá tan bào vệ của năm trăm thân binh, thẳng hướng Vương Bôn đánh tới.

    Ba gã binh sĩ quân Triệu nhìn thấy cách ăn mặc tướng lĩnh của Vương Bôn xuống ngựa đi bộ, liền tranh thủ cơ hội, nhân cơ hội thân binh của Vương Bôn không kịp bổ sung trận hình đã phá tan. Lập tức vọt tới trước mặt Vương Bôn giơ lên trường kiếm trong tay liền hướng Vương Bôn đồng thời bổ tới!

    Vương Bôn khẽ quát một tiếng, đùi phải vừa đạp, thân hình lắc mạnh, đồng thời trường kiếm trong tay hung hăng chém tới một gã quân Triệu cách mình gần nhất! Lúc này, một gã quân Triệu bên cạnh nhìn thấy sau lưng Vương Bôn không có phòng bị, im lặng hươ trường kiếm chém xuống. Vương Bôn lúc này vừa mới né qua trường kiếm đâm tới trước mặt, cảm thấy sau lưng có kình phong đánh úp lại, trong lòng ràng mình, dưới chân vừa trượt, thân hình nghiêng về trái, phất tay rút kiếm chắn lại. Chỉ nghe "Đinh!" một tiếng giòn vang, tên binh sĩ quân Triệu đánh lén kia nhào lên, trường kiếm rời khỏi tay bay ra, Vương Bôn cười nhạo một tiếng, trở lại huơ kiếm đâm một cái, huyết quang phun trào, tên binh sĩ quân Triệu kia lào đào một bước, không kịp kêu lên. Liền nặng nề mà ngã xuống vũng máu.

    Giờ phút này, thân binh đã vây kín Vương Bôn, không cần Vương Bôn phân công liền đồng thời xông lên, đốn hai gã binh sĩ quân Triệu còn lại kia ngã trên mặt đất.

    Lúc này gió lạnh trong núi càng thêm mạnh, ngược lại thổi khói đặc cuồn cuộn vây quanh bãi đất này tan đi rất nhiều, vốn dĩ khói đặc bắt đầu dần dần giảm đi uy hiếp với binh sĩ quân Tần. quân Tần còn lại đã khôi phục lại bình tĩnh, tổ chức lại trận hình tiến công, bắt đầu đánh tới quân Triệu đang tấn công bãi đất!

    Trương Yểm lúc này bởi vì quân Tần bắn ra cung tên đều là cây gỗ chế thành, cảnh giác trong lòng với quân Tần liền giảm mạnh, bởi vì hắn không biết quân Tần đã bí mật được tiếp viện thêm ba vạn tinh binh, cho nên Hàn Quảng mới được Trần Bình triệu hồi về đánh bọc sau lưng đại quân Mông Điềm, còn một mình hắn nhận lệnh kiềm chế sáu vạn binh lính đã mỏi mệt của Vương Bôn.

    Biện pháp dùng khói đặc làm sặc binh lính đối phương lần này, đúng là từ tay Trần Bình. vốn dựa theo kế sách Trần Bình, Trương Yểm chính diện lấy loại khói đặc có bột ớt cay này, khiến người ngửi phải có thể tạm thời mất đi năng lực chống cự. Cũng là kế sách có rất ít người dùng, Trương Yểm lúc này mới quyết định trong tình huống không có phối hợp tác chiến khác mạo hiểm tiến công.

    Trong nháy mắt khói đặc vừa mới trào lên, quân Tần quả nhiên bị quân Triệu thừa cơ xông lên giết được vô số, người ngã ngựa đổ. Điều này làm cho Trương Yểm quả nhiên là âm thầm vui mừng, đang muốn mệnh lệnh binh lính thừa thế nhảy vào đại doanh quân Tần. Cũng không ngờ gió bỗng nhiên to lên, thổi tan sương khói mình cho là bào pháp, quân Tần lại không biết từ đâu tràn ra vô số cung thủ trang bị hoàn mỹ, dưới cung tên mạnh mẽ, binh sĩ quân Triệu lần lượt tráng tên ngã xuống đất. Ba vạn quân Triệu lại tiến lên phía trước cùng quân Tần vật lộn một phen, người còn lại không đến hai vạn!

    Lúc này, sắc trời đã bắt đầu sáng dần, chân trời phía đông bắt đầu lộ ra ánh bình minh mầu hoa hồng, chụp lên một màu đỏ mê người lên mảnh đất rộng lớn vừa mới thức tỉnh.

    Nhìn thấy sắc trời sắp sáng, Trương Yểm trong lòng biết là không ổn. Mang theo hai trăm thân binh tùy thân, lặng lẽ thối lui ở phía sau đội ngũ, nếu là đợi cho sắc trời sáng rõ, chính mình sẽ không có đường chạy thoát!

    Đúng lúc Trương Yểm chuẩn bị mượn cơ hội quân Triệu xung phong thối lui về phía núi rừng hẻo lánh, một tiếng nổ mạnh đinh tai từ phía trước cách đó không xa truyền đến. Lập tức chỉ cảm thấy cả người đau đớn, con ngựa kêu thảm một tiếng, còn chưa kịp phản ứng, trước mắt tối sầm, liền không biết gì nữa.

    Vương Bôn lúc này được thân binh bào vệ, lui đến chỗ cao nhất. Bởi vì sắc trời đang ở dần dần trở sáng. Hình thức chiến đấu dưới chân núi đã bắt đầu rõ ràng hơn. Vương Bôn cuối cùng thoát khỏi quân Triệu đeo bám. Ngưng thần quan sát tình hình hai quân giao chiến. Lúc này, quân Tần ở sườn bắc bãi đất cũng đã tham gia vào chiến đấu.

    Khi tiếng nổ mạnh truyền đến. Vương Bôn đầu tiên cả kinh, nhất thời đưa mắt nhìn vào không trung, chỉ thấy hơn một trăm cánh chao lượn màu đen nổi trên màn trời càng ngày càng sáng, giống như màu đen tử thần phát động một vòng tập kích mãnh liệt ở phía sau quân Triệu, chiến mã không qua huấn luyện đặc biệt, bị tiếng nổ mạnh làm cho hoảng sợ bốn phía chạy như điên.

    Giống như cảnh tiêu diệt tinh kỵ dân tộc Hung nô lần trước, quân Triệu đang xung phong về phía bãi đất bị tình huống phía sau bỗng nhiên phát sinh làm cho không biết phải làm sao, rất nhiều binh lính thậm chí chạy tới chỗ nổ mạnh, còn không hiểu được là chuyện gì, liền bị quân Tần đang nghênh chiến vượt lên đâm chết từ sau lưng.

    Cứ như vậy, quân Triệu nhất thời lòng quân đại loạn, chỉ là chống cự yếu ớt rồi thối lui xuống núi tựa như thủy triều. Vương Bôn lúc này mới hét lớn một tiếng, thúc xuống bụng chiến mã, dẫn đầu đánh tới quân Triệu đang tháo chạy!

    Lúc này, binh sĩ quân Tần khi tiếng nổ mạnh truyền đến sĩ khí đã tăng lên, ba vạn quân Tần theo Bành Việt tới, sĩ khí đang vượng, lại thêm phi hành quân xoay chuyển trên trời càng là tâm lý cho quân Tần nhất tề đánh thật mạnh mẽ.



    Dưới sự dẫn dắt của Vương Bôn, tám vạn quân Tần từ trên bãi đất dốc toàn bộ lực lượng, tràn về phía quân Triệu đang tháo chạy. Phi hành quân trên trời lại thi thoảng ném xuống mấy trái bom đất tiêu diệt quân Triệu đang chạy trốn, tuy rằng lực sát thương căn bản không thể so sánh với đời sau, nhưng sự khiếp sợ đối với kẻ địch còn cao hơn bản thân nó.

    Khi trời đã sáng, Vương Bôn suất lĩnh tám vạn quân Tần đã tiêu diệt toàn bộ quân Triệu tấn công lần này, ngoài gần một vạn người trở tay không kịp mà tổn thất khi bắt đầu chiến đấu bị quân Triệu giết hại, trận chiến đấu này được cho là toàn thắng và chấm dứt. Lần này đầu Thống soái quân Triệu Trương Yểm bị một lão binh quân Tần thu được, Vương Bôn cũng không cảm thấy vui vẻ, đầu tướng lĩnh quan trọng như thế có thể thu được công lớn.

    Nhìn quân Tần đang bị kích động dọn dẹp chiến trường, Vương Bôn đang muốn thúc ngựa tiến đến bãi đất đại doanh trung quân, trước mặt lại nhìn thấy đô úy phi hành quân Khoan Hòa đang thúc ngựa vội vàng tiến đến. Vương Bôn không khỏi ngớ người, vội vàng tiếp đón kinh ngạc nói: "Tướng quân vì sao lại vội vàng như thế?"

    Khoan Hòa liếc mắt nhìn thi thể ngang dọc khắp cả chiến trường, vòng tay về phíaVương Bôn nói: "Tướng quân, tại hạ được Mông tướng quân dặn, nơi đây chiến sự xong, phải chạy tới Vũ An gấp rút tiếp viện, cho nên không thể ở lâu!"

    Vương Bôn nghe vậy mắt hổ sáng ngời, vòng tay về phía Khoan Hòa nói: "Nhờ nói với Mông tướng quân, Vương Bôn lập tức đến sau!"

    Chân trời, mặt trời màu đỏ chậm rãi từ đỉnh núi lộ ra, làm cho thành Vũ An đứng yên lặng trong lòng dãy núi dâng lên một tầng huyết tinh khí dày đặc.

    Mông Điềm dưới sự bào vệ của năm trăm thân binh, đi lên một tòa núi nhỏ phụ cận, dùng kính viễn vọng do Khoan Hòa mang đến từ Hàm Dương cẩn thận quan sát hướng đi trong thành Vũ An, Vũ An trong ánh bình minh tĩnh mịch gần như chết lặng.

    Qua kính viễn vọng quan sát, Mông Điềm có thế rõ ràng nhìn thấy mặt mày và chòm râu của binh sĩ quân Triệu trên tường thành Vũ An, trong lòng âm thầm khiếp sợ sự tinh diệu của vật này và sự trợ giúp lớn lao với binh lính trong chiến tranh.

    Lúc này, qua kính viễn vọng, Mông Điềm bỗng nhiên phát hiện đối diện mình, một gã tướng lĩnh quân Triệu đang đứng ở trên tường thành trông về bên này. Thần sắc vô cùng nghiêm trọng, dường như đang suy tư về phương pháp ứng đối với trận chiến tranh này. Một gã thân binh đi ra phía trước vẻ mặt căng thẳng nói cái gì đó, sắc mặt tướng lĩnh đột nhiên thay đổi, chỉ về phía đông nam thần sắc nghiêm trọng phân công cái gì đó.

    Mông Điềm trong lòng rúng động, chú ý theo phương hướng tướng lĩnh quân Triệu chỉ điếm, dùng kính viễn vọng nhìn lại, chỉ thấy giữa rừng rậm cỏ cây um tùm, vài cờ xí màu đen ở sâu trong rừng rậm bên sườn của mình chợt lóe rồi biến mất.

    Mông Điềm nhất thời chấn động, vội vàng hỏi Mông An đi theo phía sau mình: "Mông An, tình hình bên sườn ngươi đã điều tra rõ ràng chưa?"

    Mông An không biết lời của Mông Điềm rốt cuộc có dụng ý gì nghi hoặc bất định nói: "An toàn của bên sườn mạt tướng đã tra xét qua, trong ba mươi dặm tuyệt đối không có nguy hiểm."

    Mông Điềm sắc mặt trầm xuống, lạnh lùng hừ một tiếng nói: "Ngươi lập tức dẫn dắt năm trăm người ngựa đi về bên sườn tra xét, nếu là có thể phát hiện tung tích của địch, lập tức trở về bẩm tấu!"

    Mông An sợ hãi cả kinh, vội vàng vòng tay nói: "Mạt tướng hiểu được, tướng quân yên tâm!"

    Nói xong, cũng không kịp nói thêm cái gì, đá mạnh dưới thân chiến mã, xoay người chạy như điên mà đi.

    Nhìn bóng dáng Mông An rời khỏi, Mông Điềm nắm chặt dây cương trong tay, xoay người trở lại lều lớn của mình. Đồng thời phân công cho thân binh theo sát ở phía sau mình nói: "Lệnh toàn bộ tướng lĩnh từ đô úy trở lên đến ngoài lều lớn của ta chờ đợi phân công!"

    Thân binh kia nghe vậy chấn động mạnh, vội vàng vòng tay thi lễ, xoay người đi truyền lệnh. Mông Điềm trở lại lều lớn còn chưa ngồi xuống, liền nghe thân binh ngoài trướng bẩm tấu nói: "Tướng quân, các vị tướng quân ở ngoài trướng chờ mệnh!"

    Mông Điềm tiếp nhận trà nóng của thân binh đã sớm chuẩn bị xong, uống một ngụm to, lúc này mới giương mắt liếc mắt một cái các tướng lĩnh đang ở ngoài lều lớn, vừa trở lại trên tọa tháp ngồi xuống, vừa lạnh lùng gật đầu nói: "Tất cả mọi người vào đi."

    Các tướng lĩnh bất an đi vào trướng, trung lang tướng Thái Thăng cần thận liếc mắt một cái nhìn Mông Điềm, bất an nói: "Tướng quân, sắc trời đã sáng, thành trì Vũ An chắc chắn, nếu không sớm phát động tiến công chỉ sợ sự tình có biến."

    Lúc này, một đô úy khác tiến lên nói: "Mạt tướng cảm thấy được, phi hành quân chưa trở về, đợi sau khi phi hành cùng trở về, chúng ta đồng thời phát động tiến công dường như càng thỏa đáng. Dù sao, sự lợi hại của phi hành quân thật sự có thể làm được công lớn!"

    Mông Điềm quét mắt nhìn hơn mười tướng lãnh trong trướng, chậm rãi gật đầu nói: " Chuyện phát động tiến công, trước mắt không thể nói quá sớm, chúng ta trước mắt cần làm chỉ là phòng ngự!"

    Tướng lĩnh trong trướng tuy rằng kinh ngạc, nhưng đều không chất vấn, chỉ là yên lặng đợi câu dưới của Mông Điềm. Mông Điềm lúc này mới chậm rãi gật đầu nói: "Mọi người làm tốt chuẩn bị ngăn địch, ta phỏng chừng khoảng hai canh giờ sau, sẽ có một nhánh kẻ địch sẽ phát động tiến công về bên sườn chúng ta, đồng thời trong thành Vũ An quân Triệu cũng sẽ phát động một lần tiến công cuối cùng!"
     
  2. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 27: MÂY GIÓ LẠI NỔI
    Thảnh Tấn Dương trong quận Thái Nguyên ánh mặt trời lúc chính ngọ chói mắt có vẻ càng cao to hơn, cờ xí màu đen trên tường thành rủ xuống giữa ban ngày. Chữ "Lưu" màu trắng thật to phía trên cũng có chút mơ hồ không rõ, khiến người ta khó có thể nhận ra. Trên tường thành vài tên binh lính mặc áo giáp, lạnh lùng ngóng nhìn dân chúng ra ra vào vào dưới thành. Bởi vì đang là chính ngọ, ở cửa thành đều là thứ dân vội vàng về nhà, cũng rất náo nhiệt, không nhìn thấy một chút bóng dáng của chiến tranh.

    Bên trong thành Tấn Dương, trong sảnh ở trong phủ quận thủ đang bày mấy bàn rượu và thức ăn đơn giản, Lưu Bang giơ lên chén rượu bằng bạc trên bàn, uống một hơi cạn sạch rượu nguyên chất trong chén. Bên cạnh Trần Bình thần sắc cũng rất bình tĩnh, nhìn Lưu Bang đặt chén rượu trên bàn, lúc này mới gật đầu nói:" Chủ ý của Chủ công đã định rồi?"

    Lưu Bang nghe vậy liếc mắt một cái nhìn Trần Bình, lúc này mới đưa mắt nhìn một gã đại hán mặc trường bào mầu cát ngồi ở một bàn bên dưới bên trái mình gật đầu nói: "Hàn Tín, việc bên kia của ngươi làm thế nào rồi?"

    Hàn Tín lúc này ước chừng khoảng ba mươi tuổi, trên đầu đội một cái phát quan bó da trâu, sắc mặt hơi vàng, hai hàng lông mày hơi thưa, thoạt nhìn dung mạo không làm cho người ta chú ý, chỉ là hai mắt dài nhỏ lóe sáng, khiến cho người ta vài phần sợ hãi. Nhìn thấy Lưu Bang nhìn về phía mình, Hàn Tín vòng tay nói:" Ngoài Trường Thành, Tín đã tìm được một chỗ đồng cỏ tốt tươi, nơi đó cũng xa dân tộc Hung nô, tuy rằng khí hậu rét lạnh, nhưng là thổ địa phì nhiêu, sản vật phong phú, nếu là có thời gian, nhất định là cơ hội cho chủ công Đông Sơn tái khởi!"

    Lưu Bang nhíu nhíu mày, nhìn Trần Bình nói: "Hiện giờ tuy rằng toàn bộ ba vạn tinh binh Triệu Yết đã đưa về bên trong quân Hán, nhưng Tần vương lệnh ta mang Triệu Yết về Hàm Dương, điều này rõ ràng là chui đầu vào rọ, biện pháp lúc trước của tiên sinh dường như không có nhiều tác dụng, ngược lại bỗng dưng đem Lỗ Nguyên vào Tần cung, ai! Lần này, nếu là ta tùy tiện về Hàm Dương. Chẳng lẽ không phải..."

    Trần Bình nghe vậy thật không sợ hãi, chỉ gật đầu nói: "Chủ công không cần lo lắng, trước mắt tuy rằng bên ngoài xem ra, thiên hạ đã định, nhưng thực ra vẫn là nguy cơ tứ phía như trước, Mặc Đốn Thiền Vu của dân tộc Hung nô đã thống nhất các bộ dân tộc Hung nô, chỉ cần chủ công nắm chắc cơ hội tốt, chúng ta tất có thể có được lợi giữa Tần Hung, đến lúc đó mặc dù không thể thống nhất được thiên hạ, nhưng là cắt cứ một phương tất không phải là mơ."

    Hàn Tín cười lạnh một tiếng, chắp tay về phía Lưu Bang nói: "Theo Hàn Tín, chúng ta không nên tranh thiên hạ cùng Tần Vương. Tần Vương trước mắt võ có Mông Điềm, Vương Bôn, văn có Phùng Khứ Tật, Tiêu Hà, mỗi người đều là nhân vật danh chấn một thời, nhất là Mông Điềm, người trong thiên hạ ai cũng kính ngưỡng sợ hãi, Tần Vương bình định thiên hạ, Mông Điềm nổi danh cùng Vương Tiễn. Tần Vương với huynh đệ Mông thị nói gì nghe nấy, có thể thấy được sự lợi hại."

    Nói tới đây, liếc mắt một cái nhìn sắc mặt u ám của Lưu Bang, gật đầu nói: "Theo Hàn Tín, chủ công không bằng đi về Hàm Dương, có công lao bắt sống Triệu Vương, liền không phong triệt hầu cũng là quan nội hầu, hơn nữa Lỗ Nguyên tiểu thư tuy rằng chưa thị tẩm, nhưng nể mặt chủ công nhất định sẽ không phong quá thấp, như vậy trong thành Hàm Dương, chủ công cố gắng già làm thái độ an hưởng, chuyện phương bắc có thể giao cho quốc úy và Hàn Tín làm, chỉ cần nhẫn nại dăm ba năm, Hàn Tín nhất định có thế giao cho chủ công một non sông tốt đẹp!"

    Lưu Bang im lặng quét liếc mắt một cái nhìn Trần Bình và Hàn Tín, Phàn Khoái vẫn ngồi ở bên dưới uống rượu buồn rầu nói: "Chu Bột mất tích từ sau trận ở quận Thượng Đảng có tin tức gì không?"

    Phàn Khoái giơ tay dùng ổng tay áo lau chút rượu ở khóe miệng, lắc đầu nói: "Chu tướng quân sống chết không rõ, không có gì trông cậy vào, chủ công không cần nghĩ nhiều!"

    Lưu Bang kêu lên một tiếng đau đớn nói: "Dân tộc Hung nô bên kia sao đã lâu không có tin tức? Lần trước mượn bọn họ mấy vạn tinh kỵ đều ở tổn thất không nhỏ trong tay Mông Điềm, Mặc Đốn chăng lẽ vẫn không có phản ứng gì?"

    Trần Bình nghe vậy nhíu mày suy tư nói: "Lần trước mượn binh, một là vì giải vây Thượng Đảng. Hai là cũng là muốn cho dân tộc Hung nô thử một chút khổ ải. Mặc Đốn tâm cao khí ngạo, ở trong tay Mông Điềm phải chịu thiệt thòi, nhất định không chịu thua. Chủ công yên tâm. Chỉ là một hai ngày, sẽ có tin tức, chỉ cần có thế cùng Mặc Đốn nói chuyện xong, cơ nghiệp chúng ta ở phương Bắc có thể đảm bảo không sợ!"

    Lưu Bang hơi yên tâm một chút, gật đầu nói: "Đợi người Hung Nô tới xong, chúng ta sẽ bắt đầu hành trình đi Hàm Dương.Nhị thế hoàng đế này nghe nói không thua kém Tần Vương ngày trước, không biết chư vị có kiến giải gì?"

    Trần Bình suy nghĩ một lát, gật đầu nói: " Tần Nhị Thế khi thiếu niên vô cùng hỗn xược, vốn không được Thủy Hoàng yêu thích, phóng đãng vô cùng, ai ai đều biết là tay ăn chơi. Chỉ là không nghĩ tới vừa kế ngôi vị lại lợi hại như thế. Thần còn nghe nói Hồ Hợi này chẳng những tâm tư hơn người, tài hoa cũng hơn người. Yên ngựa trong quân Mông Điềm, là do Tần Nhị Thế chế tạo, cũng có thiên binh vây đánh đại phá Hạng Vũ, thật là làm người ta xem thế là đủ rồi."

    Nói tới đây, liếc mắt một cái nhìn sắc mặt Lưu Bang, lúc này mới tiếp tục bổ sung nói: "Nếu nói Mông Điềm chỉ là võ tướng, chung quy cũng không đù, chỉ là Tần Nhị Thế này thật sự không lường được làm người ta khó lòng phòng bị, chỉ là không biết Lỗ Nguyên tiểu thư có thể nắm được bao nhiêu."

    Lưu Bang nhìn thoáng qua cửa phòng, phát giác không có người ở bên ngoài canh cửa, bất giác nhíu mày nói: "Phàn Khoái ngươi ở ngoài cửa canh giữ, không được cho bất luận kẻ nào tiếp cận."

    Phàn Khoái tuy rằng không muốn, nhìn thấy Lưu Bang sắc mặt âm trẫm, cũng không dám nhiều lời, vội vàng đứng dậy đi. Nhìn thấy Phàn Khoái canh giữ ở ngoài cửa, Trần Bình lúc này mới thản nhiên gật đầu nói: "Lỗ Nguyên luôn luôn cẩn thận, tâm tư tinh tế, đúng là người có thế gánh vác việc lớn, có thể yên tâm."

    Lưu Bang biến sắc, đẩy mấy món rượu thịt đơn giản trên bàn, đứng dậy đi đến trước cửa sổ, đưa mắt nhìn, chỉ thấy trong sân vài mầm liễu mới vừa đâm



    chồi, nhỏ mịn, mềm mại, ở trong gió nhẹ lắc lư. Làm cho Lưu Bang không kìm lòng nhớ tới bộ dáng Lỗ Nguyên ngày xưa đung đưa dưới tàng cây, trong lòng bất giác hơi buồn bã.

    Nghĩ vậy, không khỏi gật đầu thở dài: "Khó được Lỗ Nguyên thâm minh đại nghĩa như vậy, chịu hy sinh như thế, ta làm phụ thân thực xin lỗi nó!"

    Trần Bình lúc này cũng thở dài nói: "Chỉ cần có thể bào vệ chủ công và mấy trăm người thân này, cùng với tính mạng mấy vạn quân Hán, một số hy sinh cũng khó tránh khỏi! Đại trượng phu phải đảm đương, chỉ là tư tình bé nhỏ thật không đáng kể!"

    Nói tới đây, trong phòng tất cả mọi người đều không biết nên nói cái gì, đều không hẹn mà cùng trầm mặc, trong phòng không khí nhất thời trở nên nặng nề.

    Đang nói chuyện, chỉ nghe bên ngoài bỗng nhiên truyền đến một tiếng huyên náo, đúng lúc Lưu Bang chuẩn bị phái người đến hỏi, Phàn Khoái bỗng nhiên tiến vào khom người về phía Lưu Bang nói: "Chủ công, dân tộc Hung nô có sứ giả đến bái kiến!"

    Lưu Bang trong lòng nhảy dựng, trong lòng biết nhất định Mặc Đốn Thiền Vu của Hung nô có tin tức, tuy rằng mừng rỡ như điên, cũng không muốn biếu hiện ra ngoài, chỉ ra vẻ bình thản quét mắt một cái nhìn mọi người trong phòng, lúc này mới gật đầu nói: "Cho hắn vào!"

    Một lát, một gã đại hán dáng người khôi ngô, đi nhanh vào trong phòng, chỉ thấy hắn tóc dài rối tung, trên trán vòng một vòng thừng da trâu thon nhỏ, trên thừng xâu một số cốt châu và một số lông chim màu sắc diêm dúa, trên người thì mặc áo choàng làm bằng da thú, toàn thân lộ ra vẻ hoang dã dũng mãnh, khiến người ta có ấn tượng sâu sắc.

    Đi vào trong phòng, gã Hung Nô lập tức đi đến trước chỗ ngồi của Lưu Bang, từ trong lòng lấy ra một quyển da thú đầy chữ viết hai tay dâng qua đỉnh đầu, quỳ một gối xuống đất, dùng tiếng Hán không quá thuần thục lớn tiếng nói: "Thiền Vu đã hiểu được tâm ỷ Bái công, vô cùng cảm kích. Biết tình cảnh Bái công, Tất cả đã có định sách, Bái công có thể lên đường đi Hàm Dương, Thiền Vu sẽ đảm bảo Bái công bình yên vô sự."

    Lưu Bang nghe vậy nghi hoặc nhìn thoáng qua Trần Bình bên cạnh, khó hiếu hỏi tên sứ giả dân tộc Hung nô: "Mặc Đốn Thiền Vu, có gì dặn dò?" Đọc Truyện Online mới nhất ở truyen/y/y/com

    Sứ giả kia nhìn thoáng qua Trần Bình, lại giương mắt nhìn về phía Lưu Bang, nhưng không nói lời nào. Lưu Bang lập tức gật đầu nói: "Ngươi yên tâm, ở đây không có người ngoài, ngươi cứ việc nói đi!"

    Tên sứ giả dân tộc Hung nô lúc này mới vòng tay nói: "Thiền Vu nhà ta đã quyết định, hiện tại đúng là thời điểm lương thảo khó khăn, quân Tần một năm đến mấy lần đại chiến, lương thảo tất đã khô kiệt, đúng là cơ hội xuống phía nam tuyệt hào, không cần mấy ngày, trăm vạn đại quân dân tộc Hung nô sẽ chỉ huy xuống phía nam! Mông Điềm có là thần thông quảng đại, không có lương thảo cũng không có cách nào để đánh, lần này cơ hội khó được, nếu được Bái công ở giữa hỗ trợ, một khi Thiền Vu thống nhất nam bắc, sẽ cùng Bái công cùng phân chia thiên hạ, nam bắc hô ứng!"

    Nghe được dân tộc Hung nô đại quân sắp xâm nhập phía nam, Lưu Bang nhất thời cả kinh, ngớ người, mới gật đầu cười to nói: "Thiền Vu thật là kế sách tốt, Lưu Bang nhất định tận tâm tận lực! Ha ha... Ha ha... Ha ha ha ha..."

    Cung Hàm Dương, đại chính điện, Trương Cường mặc trang phục mũ miện, thần sắc trang trọng ngồi ở trên ngự tháp lắng nghe tam công báo cáo, hội triều lớn năm ngày một lần, làm cho trong điện đứng đầy văn võ bá quan và quý tộc tôn thất.

    Trương Cường có chút lo lắng không yên nhìn hai cái cột trụ kim long thật lớn cách mình không xa, trong lòng không khỏi tính toán thời gian Lưu Bang đến Hàm Dương, đối với danh nhân lịch sử lẫm liệt như Lưu Bang, Trương Cường tuy rằng rất muốn chính mắt trông thấy, nhưng đối với việc Lưu Bang lần này dễ dàng đồng ý đến Hàm Dương lại luôn có chút lo lắng.

    Ngẫm lại Triệu Vương Triệu Yết bỗng nhiên đầu hàng, cảm thấy chuyện này lộ ra một vẻ kỳ quái, tuy rằng Lỗ Nguyên tiến cung làm giảm địch ý của mình với Lưu Bang. Nhưng là, mọi người biết qua lịch sử đều biết âm mưu quỳ kế lợi hại của Lưu Bang tuyệt không kém hơn trăm vạn đại quân. Hơn nữa Lưu Bang trong tấu biếu biếu thị rất rõ ràng, binh lính của hắn sớm giải tán, chỉ còn lại có hơn năm nghìn người đưa về quận thù địa phương. Lời này, Trương Cường một chút cũng không tin tường, dã tâm của Lưu Bang không phải một ngày hai ngày. Lần này hắn chỉ cần đi vào Hàm Dương, liền nhất định không để cho hắn trở về quận Thái Nguyên! Bằng không, chỉ có thể có lỗi với chính mình!

    Đang suy nghĩ, chỉ nghe Thái úy Phùng Kiếp tiến lên nói: "Bệ hạ, lương thảo trong quân bởi vì mấy năm liên tục chinh chiến, năm ngoái lại cứu tế nạn dân, hiện giờ thật sự không tiếp tế được nữa, nên lệnh cho Đại quân Mông Điềm ở đó tự tìm kiếm!"

    Trương Cường nghe vậy liền biết, Đại Tần mấy năm liên tục chinh chiến bình định sáu nước, cũng chưa từng xuất hiện tình huống này. Lần này bởi vì, Tần Nhị Thế đăng cơ tới nay hao tổn không ngừng, kinh tế quốc gia dần suy sụp, tuy rằng mình khổ tâm suy tính cũng có chút khỏi sắc, nhưng vẫn là nguyên khí chưa phục, hơn nữa những năm gần đây mấy lần dụng binh quy mô lớn, và chính sách giảm thuế, quân lương khó khăn, mới xuất hiện cục diện Đại Tần chưa bao giờ tùng có này!

    Suy nghĩ một lát, đang muốn dặn Phùng Khứ Tật suy nghĩ biện pháp. Chỉ nghe ngoài điện bỗng nhiên truyền đến giọng nói quen thuộc của Hàn Hoán run rẩy nói: "Bệ hạ, biên quan cấp báo!"

    Trương Cường hơi kinh hãi, nhìn thấy bộ dáng Hàn Hoán mặt không còn chút máu, trong lòng biết là không ổn, vội vàng lớn tiếng quát: "Nói!"

    Hàn Hoán hai đầu gối mềm nhũn, lào đào một cái, quỳ trên mặt đất run giọng nói: "Biên quan cấp báo, dân tộc Hung nô Mặc Đốn Thiền Vu thân suất sáu mươi vạn... tinh kỵ, đánh hạ quận Cửu Nguyên, lao thẳng tới quận Thượng!"
     
  3. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    QUYỂN 5

    CHƯƠNG 1: CỬU NGUYÊN LÂM NGUY

    Đã vào tháng 3 mùa xuân, thành trì Cửu Nguyên thuộc quận Cửu Nguyên vẫn gió rét căm căm, đứng trên tường thành sừng sững, nhìn xa xăm ra phía chân trời là một màu đen kịt doanh trại quân Hung Nô, gió mạnh quất từng cơn mang theo hơi thở chết chóc.

    Cửu Nguyên quận thủ Triệu Tín mặc chiến bào xanh Lục, bên cạnh y là đô úy Hàn Thành, Hàn Thành vào khoảng ba mươi lăm sáu tuổi, thân mang giáp nhẹ, nước da ngâm đen, ánh mắt hừng hực khí thế.

    Triệu Tín nghiêm mặt nhìn xuống quân Hung Nô dưới tường thành, thở dài một tiếng, quay đầu lại nhíu mày nói: "Hàn tướng quân, nay Cửu Quận bị bao vây, tuy đại quân của Hàm Dương trong vòng 3 ngày có thể đến cứu viện nhưng chúng ta có chống đỡ được 3 ngày hay không còn chưa biết, nếu thành trì bị công phá, kỵ binh Hung Nô chỉ mất 3 ngày là có thể áp sát Hàm Dương, tội bại trận của chúng ta e khó tránh tội chết."

    Hàn Thành mỉm cười chua chát nói: "Lương thảo không tiếp tế kịp, quân Cửu Nguyên không quá 10 vạn, trọng binh Đại Tần vẫn đang trên đường bắc tiến, ngoài 20 vạn quân ở phương nam, 30 vạn đại quân ở Hàm Cốc quan cũng không cách gì triệu tập trong lúc vội vã, dù trong 3 ngày đến được đây, về quân số vẫn thua kém 60 vạn đại quân của Hung Nô. Lần này chúng ta... Ài!"

    "Hung Nô xưa nay không công thành trực diện, lần này thay đổi chiến thuật chắc là âm mưu của Mặc Đốn, muốn nhân lúc Mông tướng quân trấn thủ Thái Nguyên, Đại Tần chinh chiến quanh năm thiếu hụt lương thảo nên phát động tấn công Cửu Nguyên hòng chiếm thành đoạt đất, Hàn Thành là võ tướng tất nhiên thề cùng sống chết với thành trì, đại nhân là quận thủ, nên nghĩ cách đột phá vòng vây quay về bẩm báo với hoàng thượng."

    Triệu Tín nhìn lên ngọn cờ quất phần phật dưới cơn gió mạnh, nghiêm giọng nói: "Triệu Tín tuy là quận thủ nhưng xuất thân từ trung lang tướng, trong lúc nguy nan sao lại bỏ thành mà đi chứ? Huynh đệ ta cùng trấn thủ thành trì, dù có chết cũng phải gây cho Mặc Đốn tổn thất nặng."

    Hàn Thành không ngờ trong tình hình này mà Triệu Tín lại bằng lòng cùng mình tử thủ thành trì, trong lòng cảm động, nắm chặt lấy tay Triệu Tín xúc động thốt lên: "Tốt lắm! Nếu đại nhân đã quyết tâm như thế, Hàn Thành thề chết kề vai sát cánh tác chiến cùng đại nhân."

    Dứt lời, quay đầu truyền lệnh cho thân binh đứng sau lưng: "Hung Nô mạnh về kỵ binh, chỉ cần chúng ta thủ thành không ra ứng chiến, kiên trì 3 ngày viện binh sẽ đến. Mệnh lệnh toàn bộ binh lính trong thành liều chết giữ thành 3 ngày!"

    Trong doanh trại Hung Nô, một căn lều lớn rộng hơn 200 m2, một gã đàn ông trẻ tuổi nước da ngâm đen quấn da cọp làm áo bào, đeo lủng lẳng chiếc vòng kết bằng ngà voi và đá quý, tai trái xỏ chiếc khoen lớn bằng đồng ngồi chễnh chệ ngay chính giữa, người này chính là thủ lĩnh kiệt xuất nhất của Hung Nô, Thiền Vu Mặc Đốn, sau khi trừ khử Thiền Vu cũ, được các bộ tộc Hung Nô ủng hộ lên ngôi, Mặc Đốn không còn bằng lòng với thào nguyên phương bắc, vùng đất trù phú và mỹ nữ phương nam đang thu hút mãnh liệt dã tâm hừng hực của Mặc Đốn.

    Nhìn trừng trừng vào 7 tên đại hán trong lều, Mặc Đốn lấy ra một thanh đao nhỏ nạm hồng bào thạch đặt lên bàn, cười ma mãnh nói: "Ai dâng thủ cấp của Cửu Nguyên thủ tướng cho bổn tọa, ta sẽ ban cho thanh đao này, ngoài ra còn ban thường 3000 con dê, tài vật và mỹ nữ trong thành Cửu Nguyên cũng thuộc về người đó, ai đoạt được phần thường phải xem bản lĩnh của các vị rồi!"

    7 tên đại hán đồng loạt cất tiếng: "Thiền Vu yên tâm! Chúng thuộc hạ nhất định công phá Cửu Nguyên trong 3 ngày."

    Mặc Đốn quét mắt một lượt các tướng lĩnh, quay đầu về phía một đại hán khoảng ba mươi tuổi hét hỏi: "Qua Sĩ Tà, thành Cửu Nguyên có tường thành kiên cố, dễ thủ khó công, đối phương tuy chỉ có 10 vạn quân nhưng nếu muốn kiên trì giữ thành trong 3 ngày không phải chuyện khó, rốt cuộc ngươi nắm chắc bao nhiêu phần thắng có thể trong vòng 3 ngày công phá Cửu Nguyên?"

    Qua Sĩ Tà rùng mình một cái, miễn cưỡng đáp lời: "Thiền Vu yên tâm! Thuộc hạ đã phái người trà trộn vào thành từ nửa tháng trước mua đại viện, đào địa đạo trong đại viện, địa đạo đã hoàn thành vào hôm qua, giờ chỉ chờ Thiền Vu hạ lệnh tấn công."

    Mặc Đốn gật đầu nói: "Lần này chúng ta trên danh nghĩa hiệu xưng 60 vạn đại quân, thật chất chỉ có ba mươi mấy vạn nên phải tốc chiến tốc thắng, trước khi Mông Điềm đến đây, nếu có thể tiến thẳng về phía Hàm Dương xem như quân ta toàn thắng rồi."

    Lạnh lùng trừng mắt, Mặc Đốn hạ lệnh: "Canh ba đêm nay, Tả Hộ đại tướng quân thống lĩnh 10 vạn binh mã tấn công mấy thành trì khác của Cửu Nguyên, Qua Sĩ Tà dẫn 3 vạn tử sĩ thông qua mật đạo lẻn vào thành Cửu Nguyên, bổn tọa đích thân dẫn đại quân tấn công trực diện thu hút chủ lực đối phương, phải đoạt thành ngay trong đêm, sáng mai tiến quân về Thượng Quận!"



    Qua Sĩ Tà chắp tay hô lớn: "Thuộc hạ tuân lệnh!"

    Mặc Đốn chỉ tay vào thanh đao quý, cười ha hà nói: "Thanh đao này ta tạm giữ hộ ngươi, đợi ngươi đến lĩnh thường!"

    Qua Sĩ Tà kích động liếc nhanh thanh đao, quay lưng bước nhanh ra ngoài chuẩn bị binh mã.

    Canh 3, gió quất từng cơn dữ dội, đuốc lửa lập lòe chiếu sáng trên tường thành, Hàn Thành đứng trên cao nhìn xuống, chỉ thấy từng đội quân Hung Nô đang từ từ áp sát. Bạn đang đọc chuyện tại Truyện.YY

    Trung lang tướng Hứa Hoa bên cạnh nghi hoặc cất tiếng: "Tướng quân, đêm nay Hung Nô nhất định sẽ toàn lực tấn công, chỉ là giờ đã không còn sớm, tại sao chúng vẫn chưa có động tĩnh gì?"

    Nhìn vào đống đá tảng, lôi mộc đã chuẩn bị sẵn chất trên tường thành, Hàn Thảnh ban lệnh xuống: "Các cung thù tập trung cảnh giới, đêm nay Hung Nô nhất định tấn công, đây là cơ hội tốt để giết địch lập công."

    Vừa nói đến đây, đột nhiên sau lưng có tiếng vó ngựa hối hả vang đến, quay đầu nhìn lại, thấy Triệu Tín đang phi ngựa về phía này, nhảy phốc xuống ngựa chạy nhanh lên tường thảnh.

    Hàn Thành vội bước tới nôn nóng hỏi: "Triệu đại nhân có chuyện gấp gì vậy?"

    Triệu Tín lấm tấm mồ hôi, hốt hoảng thông báo: "Các thành trì Thổ thành, Lịch huyện, Dương Nguyên của quận Cửu Nguyên đều bị quân Hung Nô bao vây, nay 3 thành trì đều đã mất, một vạn tàn binh cùng 4 vạn thứ dân đang lui về phía thành Cửu Nguyên, lúc này đang ở Đông môn, chúng ta có nên mờ thành tiếp ứng?"

    Hàn Thành nghe tin dữ giật mình một cái, quay đầu nhìn xuống đại quân đen kịt bên dưới, ngẫm nghĩ giây lát, nghiến răng nói: "Đại nhân, mạc tướng cảm thấy tuyệt đối không được mờ cổng thành."

    Triệu Tín thay đổi sắc mặt, nghiêm giọng nói: "Hàn tướng quân hãy suy xét kỹ, bên ngoài còn có 4 vạn thứ dân vô tội, trong đó đa số là người già phụ nữ trẻ em, nếu không cho họ vào thành thì chẳng khác nào đẩy họ vào con đường chết."

    Hàn Thành vẫn giữ sắc mặt lạnh băng, kiên quyết gật đầu nói: "Bổn tướng quân là đô úy Cửu Nguyên, nay ban hành thiết quân lệnh, nếu không có lệnh bổn tướng, bất kỳ ai cũng không được mờ cống thành, kẻ nào trái lệnh, chém!"

    Dứt lời, vừa định đến Đông môn xem thử tình hình, chợt nghe dưới thành vang lên tiếng trống trận, vô số bộ binh Hung Nô ùa tới tấn công, Hàn Thành không kịp giải thích nhiều, vội chắp tay nói: "Đại nhân, đêm nay có giữ được Cửu Nguyên hay không còn khó biết trước, không phải Hàn Thành máu lạnh, chỉ là vì nghĩ cho đại cuộc đành nhẫn tâm một lần, nếu ông trời muốn báo ứng thì cứ tìm một mình Hàn Thành này vậy."

    Nói xong câu cuối cùng, Hàn Thành quay lại chỉ huy đội cung nỏ bắn thẳng vào quân Hung Nô đang tiến tới, sức sát thương của nỏ Tần cực mạnh, bộ binh Hung Nô sau 3 lần tấn công vẫn không thể áp sát, bên dưới chất đầy xác chết của binh sĩ Hung Nô.

    Triệu Tín thấy Hàn Thành kiên quyết như thế, thở dài một tiếng, thúc ngựa phóng về hướng Đông môn.

    Đợt tấn công đầu tiên của Hung Nô kết thúc, Hàn Thành quệt mồ hôi trán, dõng dạc truyền lệnh xuống: "Chuẩn bị sẵn đá tảng lôi mộc, kêu người đi nấu dầu sôi, chuẩn bị đối phó đợt công thành tiếp theo!"

    Hàn Thành vừa nói dứt câu, chợt nghe phía Đông môn rộ lên tiếng ồn ào, ngọn lửa đỏ rực cháy to rọi sáng cả bầu trời, Hàn Thành thót tim một cái, biết có chuyện không hay, vừa định đến Đông môn xem thử, chỉ thấy một con ngựa phi nhanh về phía này, binh sĩ trên lưng ngựa không kịp nhảy xuống đã lớn tiếng hét lên: "Hàn tướng quân, không hay rồi, một đội quân Hung Nô đột nhiên xông ra từ nhà dân trong thành, Triệu đại nhân đang dẫn quân chiến đấu, xin tướng quân tức tốc phái quân chỉ viện!"

    Hàn Thành loạng choạng muốn ngã, may vịn được vách tường bên cạnh, hồi lâu mới bình tĩnh lại, vội xông xuống tường thành leo lên chiến mã, thúc ngựa phóng nhanh về phía Đông môn.

    Lúc này, ngọn lửa ở Đông môn được tiếp sức bời gió mạnh cháy càng lúc càng to, ngoài thành tiếng trống trận đùng đùng lại nổi lên, đại quân Hung Nô sau khi chỉnh đốn lại đội hình bắt đầu phát động đợt công thành thứ hai...
     
  4. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 2: TÌNH THẾ NGUY NGẬP
    Khi Hàn Thành dẫn theo một vạn người kéo đến Đông môn, từ xa đã thấy Triệu Tín cưỡi trên con chiến mã đen, thống lĩnh đội quân Tần 2 vạn người huyết chiến với quân Hung Nô, lúc này các ngã đường thông tới Đông môn đã bị quân Hung Nô chặn cứng.

    Hàn Thành ước tính số quân Hung Nô lọt vào thành vào khoảng 3 vạn, đang lúc kinh ngạc chúng làm cách nào trà trộn vào được, đột nhiên thấy Triệu Tín đá bay một binh sĩ Hung Nô, một tên lính khác thừa cơ vung thanh đao lớn chém thăng vào chiến mã của Triệu Tín.

    Số thân binh xung quanh Triệu Tín không còn nhiều, hai thân binh thấy chủ tướng lâm nguy, khổ nỗi đang bận chiến đấu nên không cách gì ứng cứu, chiến mã bị chém tráng hí vang chồm lên, Triệu Tín ngồi không vững loạng choạng sém ngã xuống ngựa, tên lính Hung Nô cười ha hả khoái trá, vung đao chém thẳng vào đầu Triệu Tín.

    Triệu Tín không còn tránh kịp, chỉ khẽ lách người sang bên, chấp nhận bị chặt đứt tay trái, đâm kiếm vào mặt tên lính Hung Nô. Đang lúc ngàn cân treo sợi tóc, chỉ nghe tên lính rá lên đau đớn, tiếp đến ngã phịch xuống trong vũng máu.

    Triệu Tín thoát chết trong gang tấc, ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy từ xa Hàn Thành tay cầm nỏ hướng về phía mình, hiển nhiên là Hàn Thành vừa bắn nỏ ứng cứu.

    Thấy Hàn Thành dẫn quân tiếp ứng, Triệu Tín thở phào nhẹ nhõm, chiến mã bị chém một nhát không còn gắng gượng được, từ từ khuỵu xuống đất, Triệu Tín vội leo xuống, dắt một con chiến mã khác đến bên Hàn Thành cảm tạ: "Hiền đệ vừa cứu mạng lão phu, đa tạ!"

    Lúc này, quân Hung Nô túa ra từ địa đạo càng lúc càng đông, nhằm tránh địa đạo bị quân Tần chặn lại, quân Hung Nô bày đội hình phòng thù một vạn người bào vệ địa đạo, do đó quân Tần vốn không nhiều trong thành lại phải chia ra 3 vạn người chống trả quân Hung Nô tấn công theo hướng địa đạo, quân Tần tuy dũng mãnh, nhưng trong tình hình vừa chống kẻ địch trong thành vừa đối phó quân Hung Nô công thành dữ dội từ bên ngoài, quân số cứ bị hao hụt dần.

    Hàn Thành ướt đẫm mồ hôi, vừa định hạ lệnh tập trung binh mã lại một nơi chiến đấu, chỉ thấy một quân hầu phụ trách giữ cổng thành toàn thân đầy máu phi ngựa đến gần, hốt hoảng báo tin: "Tướng quân, không hay rồi, Đông môn đã bị công phá, xin tướng quân lập tức rút lui từ Bắc môn!"

    Lúc này, con chiến mã thứ hai của Triệu Tín lại bị hạ, hiện đang chiến đấu kịch liệt với một tướng lĩnh quân Hung Nô, nghe tin dữ thót tim một cái, nhất thời phân tâm, bị đại đao của tên tướng lĩnh Hung Nô đâm thẳng vào bụng, máu nóng phun trào như suối, bắn cả vào mặt tên tướng lĩnh Hung Nô.

    Triệu Tín không hề ngã gục, giận dữ hét to một tiếng, dùng hết sức lực còn lại vung kiếm chém thẳng vào tên tướng lĩnh Hung Nô, lúc này tên tướng lĩnh đang hả hê vì tường hạ gục được đối phương, không ngờ Triệu Tín lại dũng mãnh đến thế, đợi khi phát giác nguy hiểm thì đã muộn, bị nhát kiếm loang loáng chém bay đầu.

    Sử dụng hết chút hơi tàn kết liễu kẻ thù, Triệu Tín ngã xuống trong vũng máu, Hàn Thành có lòng tương cứu nhưng lại bị quân địch bao vây vào giữa, đành trơ mắt nhìn Triệu Tín tử trận.

    Chém phăng vài tên lính Hung Nô, Hàn Thành định phi ngựa về phía Triệu Tín vừa ngã xuống, nhưng bị đội quân cận vệ chặn lại, hộ tống lui về phía Bắc môn, một tên thân binh cố sức giữ cương ngựa Triệu Tín lại, nôn nóng hét to: "Tướng quân, Cửu Nguyên đã thất thủ rồi, nếu không đi nữa e không kịp đâu!"

    Hàn Thành ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy tòa thành bốc cháy ngùn ngụt, vô số kỵ binh Hung Nô ùa vào thành, chém giết loạn xạ bá tánh trong thành, khắp nơi vang vọng tiếng la hét và tiếng gào khóc thảm thiết, mùi máu tanh xộc vào mũi khó chịu, thành Cửu Nguyên phút chốc hóa thành địa ngục trần gian.

    Hàn Thành dưới sự bào vệ của 50 thân binh còn lại lui đến Bắc môn, nơi đây vẫn chưa bị Hung Nô công phá, nhìn một lượt các thân binh trung thành của mình, ai nấy đều toàn thân lấm lem máu tươi, Hàn Thành ngửa cổ lên trời cười như điên dại, đột nhiên đưa kiếm lên gạt mạnh vào cổ, tấm thân đồ sộ ngã xuống trong tiếng kêu thất thanh của các thân binh.



    Trong điện Triệu Đức, ánh nến lung linh mờ ảo, Trương Cường ngồi trên ngai vàng, một cô cung nữ thanh tú bưng mâm trái cây quỳ bên cạnh, ngồi bên dưới là Triệu Yên thướt tha lộng lẫy, sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thảnh.

    Một đội vũ cơ đang là lướt trong tiếng nhạc, khắp đại điện chìm đắm trong khung cảnh đê mê xuân sắc.

    Trương Cường tuy đang thường thức ca vũ, trong đầu lại nghĩ về Cửu Nguyên bị vây hãm, lương thảo quân Tần thiếu thốn, mang tâm trạng nặng nề thở dài một tiếng. Thấy Trương Cường không hứng thú với ca vũ, Triệu Yên phất tay một cái cho đội vũ cơ lui xuống, lên tiếng đề nghị: "Bệ hạ tâm trạng không vui, hay là cùng Triệu Yên ra ngoài đi dạo?"

    Trương Cường mỉm cười chua chát, vỗ nhẹ vào chỗ trống bên cạnh, nói: "Yên nhi, nàng qua đây ngồi với trẫm!"

    Triệu Yên bước lại gần, đưa bàn tay ngà ngọc giữ chặt cánh tay Trương Cường, hỏi nhỏ: "Bệ hạ, thần thiếp múa cho bệ hạ xem có được không?"

    Lúc này Trương Cường làm gì còn tâm trạng xem ca múa, chỉ là nghĩ đến dù mình buồn bực thì vấn đề cũng không giải quyết ngay được, bèn miễn cưỡng gật đầu nói: "Yên nhi, nàng hãy ở đây với trẫm. Ài!"

    Triệu Yên khẽ chớp mắt nhắc nhở: "Mấy tỉ muội mà bệ hạ vừa sắc phong vẫn chưa hầu hạ bệ hạ, chẳng lẽ bệ hạ không sợ mỹ nhân đoạn trường?"

    Trương Cường thở dài một tiếng, đứng dậy bước đến trước cửa đại điện, ngẩng đầu nhìn về phía chân trời, chỉ thấy ánh trăng sáng vành vạnh soi rọi thẳng xuống mặt đất, nhẹ nhàng vuốt ve từng tòa cung điện hoa lệ.

    Trước cảnh đêm êm đềm, Trương Cường bất chợt nhớ đến những binh sĩ Đại Tần đang huyết chiến với Hung Nô, thở dài nói: "Nghĩ đến các tướng sĩ chiến đấu nơi trận tiền, còn trẫm lại hưởng thụ mỹ nhân ca vũ trong cung, trẫm không thể bình tĩnh được."

    Triệu Yên khoác lên người Trương Cường chiếc áo choàng lông chồn, cảm khái thốt lên: "Bệ hạ quan tâm tướng sĩ như thế, Triệu Yên muôn phần cảm phục!"

    Trương Cường quay đầu nhìn lại, chỉ thấy dưới ánh trăng sáng lung linh, dung mạo Triệu Yên càng thêm diễm lệ, hắn gật đầu nói: "Nếu Yên nhi có thể sớm hạ sinh cốt nhục giúp trẫm thì tốt quá!"

    Triệu Yên thoáng đỏ mặt, thẹn thùng nói: "Bệ hạ, thần thiếp phúc bạt, được bệ hạ sủng ái như vậy lại không thể vì bệ hạ sinh hạ hoàng nhi, thần thiếp đã phụ lòng bệ hạ!"

    Nói đến đây, nước mắt trực trào, Triệu Yên nhìn say đắm vào mắt Trương Cường, dịu dàng cất tiếng: "Được ở bên cạnh bệ hạ, thần thiếp đã mãn nguyện lắm rồi, những mong muốn khác còn phải xem ông trời có thương xót hay không..."

    Trương Cường chua xót trong lòng, ôm chặt tấm thân mảnh mai của Triệu Yên vào vòng tay, nhỏ nhẹ an ủi: "Nàng không cần lo lắng, hoàng nhi sau này sẽ có, hơn nữa trẫm vẫn chưa muốn Yên nhi mang thai."

    Triệu Yên nghe vậy kinh ngạc hỏi: "Chẳng lẽ bệ hạ không muốn huyết mạch hưng thịnh? Hay là thần thiếp không xứng dưỡng dục hoàng tử cho bệ hạ?"

    Trương Cường siết chặt vòng tay hơn, nhẹ nhàng giải thích: "Yên nhi, trẫm không có ý gì khác, nữ nhi ngoài sinh con đẻ cái ra vẫn còn rất nhiều chuyện có thể làm, hơn nữa sau khi sinh con sẽ xuống sắc rất nhanh, trẫm không hy vọng Yên nhi vì trẫm mà xuân sắc tàn phai đâu." nguồn t r u y ệ n y_y

    Triệu Yên thở phào nhẹ nhõm, mỉm cười nói: "Bệ hạ nghĩ thế, Yên nhi yên tâm rồi!"

    Đang nhỏ to tâm sự cùng Triệu Yên, chợt thấy Hàn Hoán hối hả bước lại gần bẩm báo: "Bệ hạ, thừa tướng và thái úy cầu kiến!"
     
  5. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 3: ỨNG PHÓ
    Đêm hôm khuya khoắt, thừa tướng và thái úy đồng thời vào cung, nhất định tiền tuyến xảy ra sự cố gì rồi, nghĩ vậy nên Trương Cường lập tức truyền lệnh: "Mau đưa họ vào đây!"

    Vỗ nhẹ vai Triệu Yên, Trương Cường miễn cưỡng nói: "Yên nhi, vào nội điện đợi ta, thừa tướng và thái úy vào cung lúc này chắc có đại sự, nếu trẫm đi lâu chưa vào thì nàng cứ ngủ trước."

    Triệu Yên biết điều hành lễ xong lui vào nội điện, mỉm cười nói: "Bệ hạ chuyên tâm quốc sự, thần thiếp cáo lui!"

    Nhìn theo bóng lưng Triệu Yên rời khỏi, Trương Cường thở dài một tiếng, sài bước đi vào Noãn Các, thấy thừa tướng Phùng Khứ Tật và thái úy Phùng Kiếp đã chờ sẵn, vừa gặp Trương Cường, Phùng Khứ Tật định quỳ xuống hành đại lễ, Hàn Hoán nhanh chân bước tới đỡ lấy.

    Trương Cường lắc đầu nói: "Thừa tướng, thái úy không cần đa lễ, có đại sự gì mà đêm hôm vào cung?"

    Phùng Khứ Tật không câu nệ lễ nghi cung đình nữa, vội chắp tay bẩm báo: "Bệ hạ, 37 vạn đại quân của Hung Nô đã công phá Cửu Nguyên, lúc này đang bao vây Thượng Quận, Cửu Nguyên quận thủ Triệu Tín, đô úy Hàn Thành đều tử trận, nếu Hung Nô lại chiếm được Thượng Quận, không cần 3 ngày đã có thể uy hiếp Hàm Dương."

    Thấy Trương Cường không hề tỏ ra hoảng hốt, Phùng Khứ Tật thở phào nhẹ nhõm, nói tiếp: "Bệ hạ, trước mắt trọng binh của Đại Tần đều tập trung ở Thái Nguyên, Hàm Cốc quan và vùng Hoài Hà, không biết bệ hạ định xử trí thế nào?"

    Trương Cường suy ngẫm một lúc, quay sang Phùng Kiếp hỏi: "Thái úy có kế sách gì không?"

    Phùng Kiếp nghiêm nghị phân tích: "Lưu Bang ở Thái Nguyên không thể không phòng, đại quân của Mông Điềm không rát đi dễ dàng được, 30 vạn quân đóng ở Hàm Cốc quan của Chương Hàm túy có thể điều đến Thượng Quận nhưng e Chương Hàm không phải đối thủ của Mặc Đốn, nếu thay đổi vị trí giữa Mông tướng quân và Chương Hàm lại phạm vào đại kỵ nhà binh trận tiền thay tướng. Chương Hàm lỡ không thủ được Thượng Quận, Hàm Dương còn khó bảo toàn, nên định đoạt thế nào xin bệ hạ quyết đoán."

    Trương Cường nhíu mày lắng nghe, tướng lĩnh Đại Tần tuy không ít, nhưng ngoài Mông Điềm đều không ai chống cự nổi Hung Nô, chỉ là Lưu Bang ở Thái Nguyên quả thật không thể không đề phòng.

    Sực nhớ mình sém quên mất mãnh tướng Vương Bôn, uy danh Vương Bôn tuy không bằng Mông Điềm nhưng cũng là một chiến tướng nổi tiếng, so với Chương Hàm mạnh hơn nhiều, trước mắt dùng Vương Bôn trấn thủ vùng Thái Nguyên, Hàm Đan, lệnh Mông Điềm thay thế Chương Hàm chỉ huy 30 vạn quân Tần ở Hàm Cốc quan, đợi sau khi quân Tần trấn thủ Hoài Hà bắc tiến, lệnh Chương Hàm ở lại thủ Hàm Cốc quan, Mông Điềm thống lĩnh đại quân nghênh chiến Hung Nô, tuy hơi mạo hiểm vì trận tiền đổi tướng, nhưng với đại danh hiển hách của Mông Điềm chắc không ảnh hưởng lòng quân.

    Ngẩng đầu nhìn lên, Trương Cường bình thản ban lệnh: "Mông Điềm lập tức đến Hàm Cốc quan, sau đó thống lĩnh 30 vạn đại quân ở đó tiến về Thượng Quận, phải đến nơi vào ngày hôm sau, bằng không quân pháp vô tình!"

    Lại quay sang Phùng Kiếp nói: "Sau khi Mông Điềm rời khỏi, lệnh cho Vương Bôn dẫn 20 vạn đại quân còn lại tiếp tục trấn thủ Hàm Đan, quân Tần ở vùng Hoài Hà lập tức bắc tiến trấn thủ Hàm Cốc quan."

    Ban lệnh xong, lại cẩn thận hỏi thêm: "Không biết trẫm bố trí như thế có tác dụng không?"

    Phùng Kiếp suy ngẫm giây lát, gật đầu nói: "Bố trí của bệ hạ thỏa đáng, chỉ là trận tiền thay tướng e sẽ ảnh hưởng lòng quân, nhưng trước mắt cũng đành làm thế. Xin bệ hạ ban cho hố phù, thần lập tức phái người đi điều động binh mã, đồng thời mời thừa tướng viết thánh chỉ đặng đưa quân lệnh đến tiền tuyến."

    Lúc này, Phùng Khứ Tật vẫn mang tâm trạng nặng nề bẩm báo: "Bệ hạ, sau khi đại quân điều động, lương thảo vẫn chưa giải quyết, lương thảo khắp nơi chỉ thu thập được không quá 15 vạn đấu, chỉ đủ đại quân dùng trong nửa tháng."

    Trương Cường biết đây mới là gánh nặng thật sự, gật đầu nói: "Lương thảo trong nội vụ phủ còn bao nhiêu? Chỉ cần giúp đại quân kiên trì đến khi vụ mùa ở Ba Thục thu hoạch thì xem như qua được ải này."

    Phùng Khứ Tật nhíu mày nói: "Nội vụ phủ tuy tồn lương 40 vạn đấu nhưng tiêu hao cũng rất lớn, số lương thảo này dành cho nội vụ phù dùng trong một năm, nếu chuyển toàn bộ cho quân đội, trong cung lấy gì mà dùng?"

    Trương Cường quả quyết ra lệnh: "Các cung nữ chưa được lâm hạnh trong hậu cung toàn bộ phóng thích về nhà, thái giám giảm hai phần ba, nếu có ai tình nguyện ra trận giết địch thì chiến công có thể chỉ định người khác thừa kế, như thế hao phí trong cung sẽ giảm đáng kể..."

    Chưa đợi Trương Cường nói xong, Phùng Khứ Tật đã rơi lệ thốt lên: "Bệ hạ



    làm như thế thật là... Lần trước bệ hạ miễn giảm quy chế thiên tử thần đã rất đau lòng, nay lại..."

    Trương Cường đâu còn tâm trí lo chất lượng cuộc sống trong cung giảm xuống, quan trọng nhất là cứu lấy giang sơn Đại Tần, những việc khác không còn là mối quan tâm hàng đầu nữa, thản nhiên nói: "Mỗi bữa giảm đi vài món ăn, ít thay mấy kiểu y phục chẳng có gì to tát, lại có thể tiết kiệm chỉ tiết, tại sao lại không làm chứ?"

    Phùng Khứ Tật buồn bã nói: "Tất cả đều tại lão thần kém cỏi, bắt bệ hạ phải chịu sống cơ cực như thứ dân, tội thật đáng chết! Lão thần xin không nhận bổng lộc xem như chút tâm ý của kẻ bề tôi."

    Trương Cường cảm động trong lòng, mỉm cười nói: "Trẫm là hoàng đế Đại Tần đương nhiên phải làm gương cho thần dân thiên hạ, thừa tướng tuổi đã cao, lại là trọng thần trong triều, bổng lộc không cần giảm đâu."

    Phùng Khứ Tật cương quyết không nghe: "Thần đứng đầu bá quan văn võ, đương nhiên cũng phải làm tròn bổn phận."

    Trương Cường mừng thầm trong bụng, chỉ cần đại thần trong triều đều giảm bổng lộc, chắc chắn có thể giúp mình vượt qua giai đoạn khó khăn này, đợi kiên trì đến tháng 5, vụ mùa ở Ba Thục và Giang Nam thu hoạch, sức chiến đấu của quân Tần hồi phục thì không còn phải sợ Hung Nô.

    Không muốn tranh cãi về chuyện này, Trương Cường gật đầu đồng ý: "Vậy thì nghe theo thừa tướng."

    Dứt lời, nghĩ đến Tiêu Hà đang giữ chức đình úy, lại nói với Phùng Khứ Tật: "Quân tình khẩn cấp, thừa tướng có nhiều việc cần giải quyết, việc giải tán cung nữ và thái giám hãy giao cho Tiêu Hà làm vậy."

    Phùng Kiếp thấy đã có cách giải quyết vấn đề lương thảo, bèn chắp tay nói: "Bệ hạ, điều động quân đội cần tiến hành cấp tốc, xin bệ hạ ban hổ phù cho thần."

    Trương Cường khẽ gật đầu với Hàn Hoán, thở dài nói: "Thái úy vất vả rồi, vụ án hoàng tử khanh điều tra rất thỏa đáng, đợi sau khi bình định Hung Nô, trẫm nhất định trọng thường."

    Ngoài trời dần dần sáng tỏ, Trương Cường cầm lấy hổ phù Hàn Hoán đưa qua, tận tay giao cho Phùng Kiếp, nói nhỏ: "Giờ không còn sớm, thừa tướng và thái úy mau quay về nghỉ ngơi đi!"

    Phùng Khứ Tật dù gì đã ngoài bày mươi, cả đêm không ngủ nên toàn thân mệt mỏi, vội khom lưng hành lễ nói: "Bệ hạ cũng nên bảo trọng long thể, lão thần xin phép cáo lui!"

    Thấy sắc mặt Phùng Khứ Tật không tốt, Trương Cường áy náy trong lòng, từ khi trừ khử Triệu Cao đến nay, Đại Tần vẫn chưa thiên hạ thái bình, Phùng Khứ Tật phải lo liệu phần lớn việc triều chính nên vất và vô cùng, xem ra đã đến lúc dùng đến Tiêu Hà rồi, còn Trương Lương đang nhốt trong ngục Hàm Dương cụng đến lúc gặp mặt lần nữa, nếu để mất nhân tài thì tổn thất không gì bù đắp nổi.

    Đợi hai vị trọng thần rời khỏi, Trương Cường đứng dậy định quay vào nội điện, chợt cảm thấy toàn thân đau nhức, đầu đau như búa bổ, Hàn Hoán vội đến gần hỏi thăm: "Bệ hạ, có cần truyền ngự y vào cung?"

    Trương Cường vỗ tay lên trán, lắc đầu nói: "Không cần đâu, trẫm chỉ thiếu ngủ mà thôi, truyền ngự y vào cung lại kinh động bá quan trong triều, đồn ra ngoài chắc sẽ ảnh hưởng đến lòng quân."

    Hàn Hoán nghe vậy dè dặt nói: "Bệ hạ, có cần dùng chút điểm tâm rồi mới nghỉ ngơi không ạ?"

    Trương Cường gật đầu nói: "Đi lấy chút điểm tâm vào đây, tấu chương hôm nay chắc được đưa tới rồi, đợi trẫm phê duyệt xong tấu chương mới nghỉ ngơi vậy."

    Dứt lời, Trương Cường sài bước đi vào nội điện, thấy Triệu Yên ngồi ngủ thiếp đi trên ghế, hiển nhiên nàng đã đợi hắn suốt một đêm, Trương Cường bước tới ôm nàng vào lòng, Triệu Yên khẽ cựa mình tỉnh giấc, thấy Trương Cường vẫn mặc bộ y phục đêm qua, biết hắn suốt đêm không ngủ, vội cử động định bước xuống đất.

    Trương Cường siết chặt vòng tay, dịu giọng nói: "Yên nhi ngoan nào, để trẫm đưa nàng lên giường nghỉ ngơi." nguồn t r u y ệ n y_y

    Triệu Yên thẹn thùng hỏi: "Chẳng lẽ bệ hạ không nghỉ ngơi cùng thần thiếp?"

    Trương Cường thành thật đáp lời: "Trẫm còn phải phê duyệt tấu chương, làm xong sẽ nghỉ ngơi sau."

    Nhìn đôi mắt thâm quầng của Trương Cường, Triệu Yên đau xót thở dài nói: "Bệ hạ lao tâm lao lực như thế, thần thiếp sao có thể nghỉ ngơi một mình chứ? Yên nhi xin được hầu hạ bên cạnh bệ hạ!"
     
  6. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 4: LÂM HẠNH LỖ NGUYÊN
    Đến khi trời sáng tỏ, Trương Cường kiên quyết bắt Triệu Yên về cung nghỉ ngơi, Hàn Hoán đưa tấu chương và điểm tâm vào, Trương Cường vừa dùng điểm tâm vừa xem tấu chương, trong đó tấu chương của ngự sử đại phu Tả Lâm khiến hắn ngạc nhiên, nội dung yêu cầu Trương Cường dùng Vương Bôn đảm nhận chức đại tướng quân nghênh chiến Hung Nô, xem xong bức tấu chương này, Trương Cường động lòng trầm ngâm suy nghĩ.

    Hàn Hoán đứng phía sau liếc nhanh vào tấu chương, chỉ thấy được vài chữ đứt quãng: "Đại tướng quân Vương Bôn nhất thời phạm sai lầm, nhưng trước giờ từng lập nhiều chiến công... Xin bệ hạ trọng dụng, Mông Điềm tuy là danh tướng nhưng... Nếu bệ hạ dùng Vương Bôn có thế mang lại hiệu quả bất ngờ..."

    Trương Cường đặt tấu chương xuống, nhủ thầm: "Ý của Tả Lâm là thế nào? Đúng là Mông Điềm thế lực không nhỏ, nhưng từ sau khi Triệu Cao lộng quyền, gia tộc Mông thị gần như bị giết sạch, nếu không phải mình kịp thời cứu mạng e Mông Điềm cũng thành bộ xương khô rồi, nếu bảo Mông Điềm có lòng riêng thì không đủ lý do thuyết phục, ít ra đến nay Mông Điềm vẫn chưa có đủ thực lực để làm chuyện đó."

    Tả Lâm tiến cử Vương Bôn là có ý gì? Chẳng lẽ muốn lôi kéo vị danh tướng đứng thứ hai của Đại Tần?

    Trương Cường chợt nghĩ đến Tả Uyên thân là hoàng hậu, Tả Lâm tuy xếp cuối cùng trong Tam công nhưng thực lực không thể xem thường, Phùng Khứ Tật và Phùng Kiếp cùng tiến cử Mông Điềm, Tả Lâm đột nhiên có ý kiến trái ngược, chẳng lẽ đang mang dụng ý khác?

    Trương Cường thở dài một tiếng, mình càng lúc càng giống một bậc đế vương rồi, lúc nào cũng sống trong tâm trạng ngờ vực, đề phòng...

    Thót tim một cái, Trương Cường quay sang Hàn Hoán căn dặn: "Niêm phong bức tấu chương này lại, ngoài trẫm không cho bất kỳ ai mở ra."

    Hàn Hoán dè dặt nhận lấy bức tấu chường, nhỏ tiếng bẩm báo: "Bệ hạ, lương nhân Lỗ Nguyên pHung mệnh hoàng hậu đến thỉnh an hoàng thượng."

    Trương Cường nghĩ đến tính cách thơ ngây lại ngổ ngáo của Lỗ Nguyên, gật đầu nói: "Cho vào!"

    Một lúc sau, chỉ thấy một mỹ nhân thướt tha bước vào điện, dừng lại cách Trương Cường 5m, khom lưng hành lễ: "Thần thiếp được hoàng hậu giáo huấn, học tập lễ pháp, hôm nay pHung mệnh hoàng hậu đến thỉnh an bệ hạ!"

    Trương Cường quan sát tỉ mỉ Lỗ Nguyên, phát hiện nàng mặc y phục tơ lụa trắng chỉ vàng, cơ thể mơn mởn thoắt ẩn thoắt hiện, trước mỹ sắc diễm lệ, Trương Cường không khỏi động lòng, gật đầu nói: "Trẫm vừa dùng qua điểm tâm, ái phi hãy đến đây với trẫm nào!"

    Lỗ Nguyên mừng rỡ reo lên: "Thần thiếp đa tạ bệ hạ!"

    Nói xong, thướt tha đến bên Trương Cường ngồi xuống, Hàn Hoán nhanh nhàu dọn dẹp đống tấu chương, chỉ thấy mấy tên nội thị bưng hộp đi vào, đến trước Trương Cường mở ra cho hắn xem qua.

    Một tên nội thị cung kính bẩm báo: "Bệ hạ, Tuệ phi nương nương biết bệ hạ đêm qua không ngủ nên dâng lên vài món điểm tâm do chính tay nương nương làm, xin bệ hạ dùng xong sớm nghỉ ngơi."

    Lỗ Nguyên cười khanh khách nói: "Nương nương đoan trang hiền thục, thật khiến người ta khâm phục!"

    Trương Cường khẽ gật đầu hài lòng, nói với tên nội thị đưa điểm tâm vào: "Ngươi quay về nói với Yên nhi cũng nên nghỉ ngơi sớm, đừng vất vả như thế nữa."

    Tên nội thị cung kính hành đại lễ xong lui ra. Trương Cường quay đầu lại thấy Lỗ Nguyên đang bận chọn điểm tâm, cười thầm trong bụng, mỹ nhân trước mắt mang ý nghĩa chính trị nhất trong hậu cung của mình, lâm hạnh mỹ nhân như



    thế thật ra có cảm giác phấn khích hơn hẳn, nếu Lưu Bang đã có ỷ dâng tặng thì tại sao không đón nhận chứ?

    Đưa tay ôm Lỗ Nguyên vào lòng, Trương Cường mỉm cười hỏi: "Nguyên nhi, chẳng lẽ sáng nay nàng vẫn chưa dùng thiện?"

    Lỗ Nguyên thẹn thùng đỏ mặt cúi đầu xuống không dám nhìn Trương Cường, thấy bộ dạng e ấp của nàng, Trương Cường nhẹ nhàng trấn an: "Nguyên nhi không cần sợ!"

    Lỗ Nguyên khẽ chớp mắt, lí nhí: "Thần thiếp được hầu hạ bệ hạ là niềm vinh hạnh, đâu có gì phải sợ."

    Trước mỹ nhân mang theo mối đe dọa của Lưu Bang, Trương Cường tuy không muốn đặt nguy hiểm bên mình nhưng khó mà cưỡng lại được dục vọng, mùi thơm thoang thoảng xộc vào mũi, dù Trương Cường suốt đêm không ngủ lúc này đang mệt rã rời cũng cảm thấy hơi nóng dâng lên từ dưới bụng.

    Trong lòng rạo rực, Trương Cường cười ha hả, xem ra hôm nay Lỗ Nguyên đã chuẩn bị kỹ trước khi đến đây, nếu đã thế thì mình cho nàng toại nguyện vậy.

    Cúi xuống đặt lên môi mỹ nhân một nụ hôn, tay trái thò vào trong lớp y phục trắng mỏng, dùng sức nhào nặn cặp núi đôi căng đầy, Lỗ Nguyên trước động tác điêu luyện của Trương Cường toàn thân mềm nhũn, hơi thở gấp gáp.

    Được Trương Cường khiêu khích một lúc, Lỗ Nguyên hai má ửng hồng, bờ môi mấp máy phát ra tiếng rên khe khẽ, Trương Cường hừng hực khí thế hôn mạnh vào môi nàng, thần trí mơ hồ của hắn gần như trở nên say mê.

    Giữa hai người chẳng có nền tảng tình cảm, chỉ đơn giản vì mục đích chính trị, nhưng Trương Cường dù sao cũng là người hiện đại, không nỡ quá thô bạo dày vô mỹ nhân nên dịu dàng dẫn dắt Lỗ Nguyên vào cuộc. Bạn đang xem tại TruyệnYY - www.truyenyy_com

    Hồi lâu, mây mưa qua đi, Trương Cường hài lòng nằm dài trên giường, mệt mỏi lan khắp toàn thân, Lỗ Nguyên hình như cũng đã dùng hết sức lực, nằm im không hề động đậy, nhớ đến phút hoan lặc vừa kết thúc, Trương Cường mỉm cười chua chát, nhắm mắt ngủ thiếp đi.

    Lúc này, chỉ nghe Lỗ Nguyên gọi khẽ: "Bệ hạ, bệ hạ..."

    Do suốt đêm không ngủ xử lý quân tình đại sự, về tâm lý lẫn sinh lý đều vô cùng mệt mỏi, vừa rồi lại phí sức mây mưa một trận, Trương Cường nhất thời không phản ứng.

    Đột nhiên, Trương Cường đang nhắm mắt nghỉ ngơi cảm nhận thấy Lỗ Nguyên rón rén ngồi dậy, nhẹ chân đi về phía chiếc bàn nhỏ mình vừa phê duyệt tấu chương, Trương Cường vội hé mắt nhìn theo, vừa nãy hắn hoan lạc với Lỗ Nguyên, các nội thị đều lui hết ra ngoài, trong nội điện rộng lớn lúc này chỉ còn lại hắn và Lỗ Nguyên.

    Lỗ Nguyên bước đến bên bàn, ngồi xuống ăn tiếp số điểm tâm còn lại, Trương Cường yên tâm thở phào, nổi hửng muốn đến sau lưng Lỗ Nguyên hù dọa nàng cho vui, chưa kịp thực hiện ý định, Hàn Hoán đột nhiên chạy vào bẩm báo: "Bệ hạ, tiền tuyến cấp báo, quân Hung Nô đã công phá Long An, Bình Dương ở Thượng Quận, nay Cô Thành phải đối mặt với ba mươi mấy vạn quân địch."

    Trương Cường nghe tin dữ vội lật người ngồi dậy, vừa mặc lại y phục vừa nôn nóng hỏi: "Mông Điềm hiện đang ở đâu?"

    Hàn Hoán thót tim một cái, dè dặt đáp lời: "Mông tướng quân vừa khởi hành từ Hàm Đan, đợi khi đến được Thượng Quận chỉ e..."

    Trương Cường cố kiềm nén cơn giận, trầm ngâm hồi lâu mới lạnh lùng cất tiếng: "Lập tức triệu tập bá quan văn võ đợi trẫm ở chánh điện, trước mắt chỉ còn mỗi cách này thôi."

    Bỏ mặc Lỗ Nguyên sợ đến nỗi sắc mặt trắng bệch bên cạnh, Trương Cường dõng dạc truyền lệnh: "Gọi Thành Thái vào cung gặp trẫm!"
     
  7. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 5: TIÊU HÀ HIẾN KẾ
    Hàn Hoán không dám chậm trễ, hối hả ra ngoài căn dặn một tên nội thị vài câu, tên nội thị nhanh chân đi khỏi. Hàn Hoán quay vào hầu hạ Trương Cường mặc y phục vào: "Bệ hạ muốn đợi Thành tướng quân ở đây hay là đến chánh điện?"

    Trương Cường suy nghĩ giây lát, gật đầu nói: "Đến chánh điện, sau khi Thành Thái vào cung hãy dẫn đến chánh điện gặp trẫm."

    Dứt lời, Trương Cường ngồi lên kiệu đã đợi sẵn bên ngoài hối hả đến chánh điện, lúc này không ít quan viên đã chờ sẵn, thấy Trương Cường xuất hiện, tất cả cùng quỳ xuống hành lễ. Trương Cường vào đại điện ngồi vào ngai vàng, quét mắt một lượt các đại thần bên dưới, phát hiện Tiêu Hà và Thành Thái vẫn chưa tới.

    Phùng Khứ Tật tiến lên một bước, chắp tay bẩm báo: "Bệ hạ, Hung Nô đã công phá Cửu Nguyên, bao vây Thượng Quận, nếu Thượng Quận thất thủ Hàm Dương chắc chắn khó giữ, Mông tướng quân hôm nay vẫn chưa nhận được mệnh lệnh của bệ hạ, đợi khi mệnh lệnh đến được Hàm Đan, Mông tướng quân lại khởi hành từ Hàm Đan đến Thượng Quận, chỉ e..

    Phùng Kiếp vội nói xen vào: "Bệ hạ, thần xin thống lĩnh quân Hàm Dương đến Thượng Quận chỉ viện."

    Tả Lâm "Hừ!" một tiếng mỉa mai: "Thái úy có phải hồ đồ rồi không? Thảnh Hàm Dương chỉ có 4 vạn quân trấn thủ, dù đến cứu viện cũng chà giúp được gì, ngược lại còn bỏ trống Hàm Dương, chẳng lẽ bệ hạ phải đích thân thủ thành hay sao?" truyện được lấy tại t.r.u.y.ệ.n.y-y

    Phùng Kiếp thế mới cảm thấy vừa rồi mình nhất thời lỡ lời, ngao ngán nói: "Lần này Hung Nô tiến quân thần tốc như thế, bây giờ chúng ta có phải nghĩ cách làm thế nào giữ lấy Hàm Dương, loạn đảng vừa bình định, không ít kẻ mang nặng dã tâm vẫn lăm le dòm ngó, chúng ta không thể không đề phòng."

    Tuy nói là vậy nhưng Phùng Kiếp cũng không nghĩ ra cách gì hiệu quả, ngẩng đầu nhìn lên thấy Trương Cường vẫn bình thản như không có gì xảy ra, trong lòng khâm phục khí khái lâm nguy bất biến của hoàng thượng.

    Tả Lâm góp ý: "Theo ý thần, chỉ bằng lệnh cho Mông Điềm lập tức quay về Hàm Dương, đại quân ở Hàm Cốc quan cũng rút toàn bộ về Hàm Dương, như vậy chỉ trong 3 ngày là có thể chuẩn bị hoàn tất, đợi chiến sự ở Thượng Quận kết thúc, Mông tướng quân thống lĩnh 30 vạn đại quân cố thủ Hàm Dương, đợi Hung Nô kéo đến mới nghênh chiến."

    Bá quan trong điện nhíu mày khó chịu, chiến thuật không đánh mà chạy này trái lại tư duy của người Tần, nhưng không ai nghĩ ra cách nào hay hơn nên đều im lặng chờ Trương Cường quyết định.

    Trương Cường nghe lời Tả Lâm, tức giận sôi gan, nhưng đối phương dù gì cũng là thân phụ của hoàng hậu nên mới cố kiềm nén cơn giận, quay sang Hàn Hoán hỏi: "Thành Thái đã đến chưa?"

    Hàn Hoán vội cung kính bẩm báo: "Bệ hạ, Thành tướng quân đang chờ ngoài điện, do ngự sử đại nhân đang phát ngôn nên không dám tự tiện xông vào."

    Trương Cường gật đầu nói nhanh: "Lệnh cho Thành Thái vào đi!"

    Dứt lời, ánh mắt nghiêm nghị quét một lượt các đại thần bên dưới, mọi người nghe Trương Cường truyền Thành Thái vào điện, không biết hoàng thượng định làm gì, tất cả đều ngóng đầu nhìn ra ngoài.

    Chỉ thấy Thành Thái thân mang giáp nhẹ, đầu đội ngọc quán, thong dong bước vào đại điện, quỳ xuống hành lễ: "Thành Thái tham kiến bệ hạ!"

    Trương Cường hỏi nhanh: "Khanh đứng dậy đi! Việc trẫm dặn dò khanh làm đến đâu rồi?"

    Thành Thái không dám chậm trễ, vội thành thật bẩm báo: "Tất cả đều tiến triển thuận lợi, nếu làm theo cách của bệ hạ chắc chắn sẽ đánh đâu thắng đó."

    Câu này nói ra, quần thần trong đại điện giật mình sợ hãi, họ đều biết Thành Thái xưa nay luôn phụ trách việc huấn luyện phi hành quân, tuy đa số vẫn chưa có cơ hội tận mắt chửng kiến phi hành quân chiến đấu nhưng chiến công của đội quân thần bí này lại nghe qua rất nhiều, trong lòng vạn phần ngưỡng mộ.

    Nghe Trương Cường và Thành Thái đối thoại, quần thần đang tuyệt vọng như nhìn thấy tia sáng cuối đường hầm, tất cả cùng nín thở chờ Trương Cường ban lệnh. Chỉ thấy Trương Cường quả quyết gật đầu nói: "Thành Thái lập tức dẫn 500 phi hành quân đến Thượng Quận phối hợp với quân thủ thành ở đó giáp công Hung Nô, phải giữ chân chúng trong 3 ngày, chỉ cần Mông Điềm và đại quân ở Hàm Cốc quan quay về, chúng ta mới có thể quyết chiến trực diện với Hung Nô."

    Lúc này Thành Thái đang nôn nao muốn thử uy lực của trang bị mới trên chiến trường, nghe Trương Cường truyền lệnh xuất chinh trong lòng phấn khích, chắp tay nói: "Bệ hạ yên tâm! Thần nhất định hoàn thành nhiệm vụ, nếu không giữ chân được Hung Nô, Thành Thái xin xả thân báo quốc!"

    Trương Cường đứng dậy tháo thanh kiếm tùy thân ra, gật đầu nói: "Khanh đi chuẩn bị đi! Thanh bào kiếm này trẫm ban cho khanh, xem như trẫm sát cánh chiến đấu cùng khanh trên chiến trường vậy!"

    Hàn Hoán vừa định giúp truyền kiếm, Trương Cường đưa tay ngăn lại, đích thân bước xuống ngai vàng giao kiếm cho Thành Thái, ôn hòa nói: "Thời thế loạn lạc chính là cơ hội để đại trượng phu kiến công lập nghiệp, trẫm đợi tướng quân thắng trận trở về."

    Thảnh Thái cảm động trong lòng, dõng dạc hô to: "Thần nhất định không phụ thánh ân!"

    Quay lại ngai vàng, Trương Cường trầm ngâm nói tiếp: "Về vấn đề lương thảo sẽ giao cho thừa tướng toàn quyền lo liệu, phải nhanh chóng..

    Chợt thấy sắc mặt Phùng Khứ Tật không tốt, cảm thấy áy náy khi bắt một người ngoài bảy mươi tuổi lao tâm lao lực, Trương Cường thở dài nói: "Gần đây quốc sự bề bộn, nếu thừa tướng mệt mỏi có thể tạm thời lui xuống nghỉ ngơi."

    Phùng Khứ Tật gắng gượng nói: "Đa tạ bệ hạ quan tâm! Chỉ là Đại Tần đang đối mặt với ngoại xâm, lão thần đâu thể bỏ mặc giang sơn xã tắc mà yên tâm dưỡng bệnh?"

    Trương Cường vừa định truyền lệnh ngự y vào điện chần trị giúp Phùng Khứ Tật, một tên tiểu thái giám chạy vào bẩm báo: "Bệ hạ, Tiêu Hà có việc quan trọng cầu kiến!"

    Nãy giờ không thấy Tiêu Hà Trương Cường đã cảm thấy ngạc nhiên, lúc này nghe báo Tiêu Hà xuất hiện, vội truyền gọi: "Lệnh cho Tiêu Hà vào đây ngay!"

    Một lúc sau, Tiêu Hà ung dung bước vào điện, hành đại lễ quân thần xong chắp tay nói: "Bệ hạ, thần đã triệu tập được 70 vạn đấu lương thảo, thêm vào 20 vạn đấu cấp từ phủ nội vụ là đủ 100 vạn đấu, đủ cho đại quân dùng trong mấy tháng, đến lúc đó vụ mùa ở Ba Thục và Giang Nam đã thu hoạch xong, vấn đề lương thảo nan giải của Đại Tần xem như giải quyết thuận lợi rồi."

    Câu này nói ra, khắp đại điện lập tức trở nên ồn ào, ai cũng biết lương thảo bức bách là vấn đề khó khăn nhất của quân đội Đại Tần hiện nay, giải quyết được vấn đề này rõ ràng là lập được công lớn.

    Trương Cường kinh ngạc hỏi: "70 vạn đấu lương thảo khanh làm sao tìm được?"

    Tiêu Hà trịnh trọng nói: "Thần đã vay mượn từ các phú hộ trong thiên hạ, kèm lời hứa sang năm sẽ trả cả vốn lẫn lời, vùng đất Ba Thục có nhiều mỏ đồng, những chủ mỏ toàn là phú hộ, đám người này thường tích trữ nhiều lương thảo, thần hứa hẹn danh lợi với họ nên họ mới đồng ý mở kho cho mượn lương."

    Tiêu Hà vừa nói dứt câu, Trương Cường chưa kịp lên tiếng, Tả Lâm đã nghiêm giọng quát lên: "Đình úy thật to gan, dám tự tiện thỏa thuận điều kiện với đám thương buôn, chẳng lẽ ông tự xem mình có quyền lực như hoàng đế rồi?"

    Bá quan văn võ cùng biến sắc, nín thở nhìn về phía Trương Cường, cấm vệ bên ngoài điện cũng sẵn sàng chờ lệnh xông vào bắt giữ Tiêu Hà.

    Trương Cường liếc mắt về phía Tả Lâm, thoáng lộ vẻ mừng rỡ, lại nhìn vào Tiêu Hà vẫn giữ sắc mặt bình thản, gật đầu hỏi: "Tiêu Hà, khanh hãy kể lại chỉ tiết điều kiện thỏa thuận trẫm nghe thử!"

    Tiêu Hà cung kính nói: "Thần hứa cho đám thương buôn nửa phần lợi nhuận, lại thỏa thuận sang năm họ sẽ được quan phủ giảm sưu thuế. Tiêu Hà nguyện lĩnh tội tự tiện định đoạt, chỉ xin bệ hạ đừng hủy bỏ thỏa thuận."

    Trương Cường cảm thấy đây là một cách hay, có phần giống phát hành trái phiếu chính phủ của thời hiện đại, liền cười ha hà khen ngợi: "Hay lắm, làm rất tốt! Trẫm phải trọng thường khanh mới được."

    Tiêu Hà thấy thời cơ chín mùi, lập tức tiết lộ: "Bệ hạ, kế này không phải do thần nghĩ ra, mà do Trương Lương trong ngục bày cho thần, bệ hạ nên ban thường cho Trương Lương mới đúng!"
     
  8. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 6: TIÊU HÀ CỬ TƯỚNG
    Những ngày này liên tiếp xảy ra chuyện, dưới áp lực nặng nề Trương Cường đã quên béng đi mất Trương Lương trong ngục Hàm Dương, lúc này nghe Tiêu Hà nói thế vội hỏi: "Kế sách này có thật là do Trương Lương nghĩ ra?"

    Tiêu Hà ung dung đáp lời: "Thần luôn ngưỡng mộ tài hoa của Trương Lương, lại biết bệ hạ xưa nay xem trọng nhân tài nên thường vào ngục ghé thăm."

    Thấy Trương Cường không nổi giận, Tiêu Hà nói tiếp: "Hôm nay thần nghe nói Trương Lương sức khỏe không tốt nên vội đến thăm, nào ngờ y mang bệnh trong ngục mà vẫn quan tâm đến việc thiên hạ, được biết bệ hạ đau đầu về vấn đề quân lương nên hiến kế mong bệ hạ xá miễn tội lỗi năm xưa."

    Dứt lời, Tiêu Hà quỳ xuống khấu đầu cầu xin: "Bệ hạ, trong thiên hạ người có thể nghĩ ra kế sách này chẳng có mấy ai, nếu để Trương Lương chết trong ngục chẳng phải tổn thất lớn đó sao? Nếu bệ hạ không quên thù xưa, hiền tài thiên hạ đều ẩn cư sơn lâm không chịu thần phục Đại Tần, còn nếu bệ hạ rộng lượng khoan dung, nhân tài khắp thiên hạ tất sẽ tự tìm đến."

    Tiêu Hà vừa nói dứt câu, Tả Lâm lập tức bĩu môi phản bác: "Bệ hạ, Trương Lương tuy có tài nhưng năm xưa hành thích tiên hoàng, âm mưu phản Tần, nếu thả ra chính là thà hổ về rừng, sau này ắt gây bất lợi cho Đại Tần."

    Thái úy Phùng Kiếp nói xen vào: "Bệ hạ, theo ý thần kế sách giải quyết vấn đề lương thảo đủ để gán tội hành thích năm xưa, bệ hạ là bậc minh quân vĩ đại, nên định đoạt thế nào chắc biết suy xét, chúng thần không tiện can thiệp."

    Trương Cường quay sang Phùng Khứ Tật vẫn chưa mờ lời, mỉm cười hỏi: "Không biết ý thừa tướng thế nào?"

    Phùng Khứ Tật khom lưng nói: "Trương Lương chỉ là một tên tử tù, xử trí thế nào tùy ý bệ hạ."

    Trương Cường trầm ngâm suy nghĩ một lúc, cuối cùng đã quyết định xong, gật đầu nói: "Trương Lương dâng kế hay giúp giải quyết nguy cơ của Đại Tần, đúng là một nhân tài hiếm có, thời loạn thế chính là lúc trọng dụng nhân tài, nay trẫm xá miễn tội chết cho y, Trương Lương có thể dùng thân phận thứ dân ở lại Hàm Dương."

    Nhìn vào Tiêu Hà vẫn đang quỳ dưới đất, hài lòng nói: "Tiêu Hà một lòng tiến cử hiền tài, không chiếm công lao về phần mình, hơn nữa giữ chức đình úy giải quyết mọi việc thỏa đáng, từ hôm nay hãy thăng làm hữu thừa tướng."

    Mệnh lệnh ban ra của Trương Cường làm bá quan trong đại điện kinh ngạc, mọi người không ngờ Tiêu Hà chỉ vì một công lao nhỏ mà leo lên chức hữu thừa tướng chức cao quyền trọng, bắt đầu xì xào bàn tán, chỉ là lúc này uy danh của Trương Cường đã ngang với Tần Thủy Hoàng khi tại thế, tuy có phần không phục nhưng không ai dám lên tiếng phản đối.

    Tiêu Hà không ngờ mình được bổ nhiệm làm hữu thừa tướng, từ sau khi trừ khử Triệu Cao, Phùng Khứ Tật được thăng làm tà thừa tướng, chức hữu thừa tướng vẫn bỏ trống, Tiêu Hà xuất thân thấp hèn, làm đình úy đã bị nhiều điều tiếng dị nghị, vừa định lên tiếng từ chối, chợt nghĩ đến dụng ỷ của Trương Cường, nay Phùng thị chiếm 2 vị trí trong tam công, còn Tà Lâm là quốc trượng, thế lực trong triều rơi vào tay hai gia tộc, Trương Cường đề bạt mình lên chắc chuẩn bị thâu tóm lại quyền lực rồi.

    Thấy Tiêu Hà sắc mặt trắng bệch, Trương Cường thở dài một tiếng, tuy Phùng Khứ Tật và Phùng Kiếp đều là trung thần tuyệt đối của Đại Tần, nhưng thế lực của họ quá lớn nên không thể xem thường được nữa, giờ có thêm Tiêu Hà cùng tam công chế ngự lẫn nhau, giữ cân bằng quyền lực là tốt nhất.

    Vừa định lên tiếng trấn an, chợt nghe Tiêu Hà dè dặt cất tiếng: "Bệ hạ, Tiêu Hà giữ chức đình úy chỉ mới 2 năm, nay được cất nhắc sợ không đảm đương nổi trọng trách, phụ lòng tin tường của bệ hạ."

    Bá quan trong đại điện nghe vậy lập tức ngưng bàn tán, ánh mắt đổ dồn về phía Trương Cường đợi phản ứng cua hắn.

    Tiêu Hà là thừa tướng danh tiếng của Hán triều trong lịch sử, về tài năng của ông Trương Cường tuyệt đối tin tường, nghĩ vậy nên hắn thản nhiên nói: "Ái khanh bình thân đi! Khanh là người thích hợp nhất cho chức hữu thừa tướng, hai năm qua khanh làm đình úy rất tốt, lần này có thể chính thức chia sẻ gánh nặng



    giúp Phùng lão thừa tướng rồi, trẫm tin tưởng vào năng lực của khanh, cứ yên tâm mà lảm!" Nguồn tại http://truyenyy[.c]om

    Tiêu Hà biết mình không thể từ chối sứ mệnh, liền thành khẩn chắp tay nói: "Bệ hạ tin tường thần như thế, Tiêu Hà xin tận tâm tận lực vì bệ hạ!"

    Trương Cường cười ha hà nói: "Thỏa thuận giữa khanh và giới thương buôn nay càng dễ thực hiện hơn đúng không? Lương thảo cần nhanh chóng gom đủ đưa ra tiền tuyến, việc này giao cho khanh toàn quyền xử lý."

    Nói đến đây, sắc mặt chợt tối sầm lại, nghiêm giọng nói thêm: "Nếu để lỡ mất việc quân, trẫm nhất định xử phạt nặng đấy!"

    Bá quan trong đại điện rùng mình một cái, ngấm ngầm cảm thấy may mắn khi không ôm lấy nhiệm vụ khó khăn này vào thân, lòng đố kỵ đối với Tiêu Hà vì thế cũng giảm đi nhiều.

    Tiêu Hà ung dung bẩm báo: "30 vạn đấu lương thảo đã gom từ trước có thể lập tức đưa ra tiền tuyến, 40 vạn đấu còn lại cần 10 ngày mới đến được Hàm Dương, vận chuyển đến Quận Thượng cần khoảng 13 ngày."

    Trương Cường gật đầu nói: "Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch thì rất tốt, chỉ là thời gian cấp bách, nếu xảy ra biến cố gì thật khó mà ứng phó."

    Tiêu Hà quả quyết nói: "Chiến sự nguy cấp cũng đành như thế, nếu có sơ sảy gì Tiêu Hà xin gánh vác trách nhiệm!"

    Trương Cường yên tâm phần nào, truyền lệnh xuống: "Thành Thái lập tức xuất phát, Tiêu Hà bắt tay ngay chuẩn bị vận chuyển lương thảo, nếu không còn việc gì khác thì trẫm hồi cung trước, các khanh có việc gì có thể vào cung gặp trẫm bất cứ lúc nào."

    Dứt lời, Trương Cường đứng dậy ra khỏi đại điện trong tiếng hô vạn tuế của bá quan văn võ.

    Leo lên kiệu trở về tẩm điện, Trương Cường đột nhiên nhớ đến Lệ Cơ đang bị giam cầm trong Chiêu Minh cung, lòng đau như cắt, thấy Trương Cường khí sắc không tốt, Hàn Hoán tường hoàng thượng suốt đêm không ngủ nên long thể bất an, vội dè dặt hỏi nhỏ: "Bệ hạ có cần truyền nữ y chẩn trị?"

    Trương Cường suy nghĩ giây lát, lắc đầu nói: "Quay về tẩm điện trước đã."

    Khi về đến tẩm điện thay thường phục vào, Trương Cường chỉ cảm thấy toàn thân rã rời, thà lưng nằm xuống giường, mùi thơm dìu dịu xộc vào mũi, chính là mùi thơm xuân dược trên người Lỗ Nguyên vẫn chưa tan biến hết, nghĩ đến mỹ nhân Lỗ Nguyên, Trương Cường thở dài ngao ngán, giai nhân như thế mình nên trân trọng mới phải, nhưng quan hệ thù địch giữa mình và Lưu Bang là một trở ngại không thể xóa bỏ, nếu có một ngày buộc phải hạ thù vô tình cũng đành làm theo, lại nghĩ đến Ngu Cơ nay không biết phiêu bạt phương nào, tâm trạng Trương Cường chùn xuống.

    Cơn mệt mỏi dần dần xâm chiếm cơ thể, Trương Cường ngủ thiếp đi tự lúc nào, khi tỉnh lại mặt trời đã xuống núi. Thấy Trương Cường thức giấc, một tên nội thị đứng hầu cạnh giường vội hầu hạ hắn mặc y phục, cung kính bấm báo: "Bệ hạ, ngự thiện đã chuẩn bị xong, bệ hạ có muốn dùng ngay không ạ?"

    Đêm qua không ngủ, sáng nay chỉ dùng ít điểm tâm, Trương Cường đã cảm thấy bụng đói cồn cào, bèn gật đầu nói: "Cũng được, trẫm phải ăn no trước đã."

    Lệnh được ban xuống, một đội cung nữ ngay hàng thẳng lối bước vào, trên tay mỗi người đều cầm chiếc hộp thức ăn nhỏ, mùi thơm của thức ăn tinh tế trong hộp phảng phất khắp tấm điện, chỉ nghe tên nội thị cung kính nói: "Ngự thiện hôm nay đều do chính tay Tuệ phi nương nương chuẩn bị giúp bệ hạ."

    Trương Cường nghe vậy cảm động trong lòng, có được giai nhân hiền thục như thế bầu bạn còn trông mong gì hơn chứ?

    Tên nội thị lại cung kính hỏi tiếp: "Đêm nay bệ hạ có cần truyền Lưu lương nhân vào hầu hạ không ạ?"

    Trương Cường suy nghĩ giây lát, lắc đầu nói: "Không cần đâu, truyền Tuệ phi đến đây, trẫm đã rất lâu không ở cùng Yên nhi rồi."
     
  9. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 7: TIN VUI
    Gió đêm mát mẻ thổi qua cung Hàm Dương. Trương Cường mặc y phục hàng ngày, khẽ dựa vào ngự tháp, Triệu Yên mặc áo lụa xanh lơ, ngồi ở trước Trương Cường, sửa sang lại những tấu chương mà Trương Cường đã phê duyệt. Một đoạn gáy ngọc trắng nõn lộ ra dưới ngọn đèn, toàn thân dù không đeo thêm chút trang sức nào, nhưng cũng khiến cho vẻ đẹp kinh hãi trần thế vượt lên đến cực điểm.

    Nhìn Triệu Yên vô cùng xinh đẹp, Trương Cường bỗng nhiên nhớ tới hận ý khi ngày đầu mới gặp, Triệu Yên còn muốn ám sát mình. Chắc ở trong Tần cung này, không có ai là đau đớn bằng nỗi nhục mất nước của Triệu Yên, không khỏi vươn tay ra nhẹ nhàng ôm lấy vòng eo nhỏ nhắn của Triệu Yên, nói nhỏ: "Yên nhi, nàng thật là quá diễm lệ."

    Triệu Yên cười nhẹ, nói: "Triệu Yên có đẹp nữa, cũng chỉ là nhất thời, có thể có vị trí trong lòng bệ hạ, mới là may mắn của Triệu Yên."

    Nhìn Triệu Yên cười duyên, Trương Cường nhịn không được nói: "Có thể có mỹ nhân như Yên nhi làm bạn, trẫm mới là người may mắn đó."

    Triệu Yên khẽ liếc mắt, lấy từ trong tay cung nữ một bọc nhỏ, mở ra, bên trong là hai bộ áo trẻ con, chỉ lớn cỡ bàn tay của Trương Cường, vô cùng đáng yêu, ngoài ra còn một chiếc tã lót làm từ gấm có thêu rồng.

    Chỉ thấy Triệu Yên thở dài nói: "Lệ Cơ tỷ tỷ sắp sanh, không biết bệ hạ đã chuẩn bị chưa, mấy thứ này là chút tâm ý của Triệu Yên, tuy rằng cũng không đáng giá, nhưng là do Triệu Yên tự tay may. Triệu Yên chưa pHung thánh chỉ, nên không thể tới đưa được, mong bệ hạ giao vật này cho chường lệnh Chiêu Minh cung."

    Nhìn những bộ quần áo trẻ con đáng yêu, Trương Cường cảm thấy hơi đau xót, gắng gượng nói: "May là Yên nhi nhắc nhở, trẫm suýt nữa thì bỏ lỡ đại sự."

    Triệu Yên thở dài: "Lệ Cơ tuy rằng phạm sai lầm, nhưng dù sao cũng mang cốt nhục của bệ hạ, mong bệ hạ miễn cho tội chết."

    Trương Cường vốn có cảm tình khác biệt với Lệ Cơ, vốn đã có tâm khai tử, nhưng còn chưa có cơ hội nói ra, lúc này thấy Triệu Yên cầu tình cho Lệ Cơ, không khỏi gật đầu nói: "Yên nhi, không ngờ nàng lại thiện lương như vậy, nhớ lại ngày đó trước khi trẫm điều tra ra án này, nàng vẫn còn bị hoài nghi nhiều nhất, nói không chừng đã..."

    Triệu Yên thần sắc ảm đạm, nhẹ nhàng lắc đầu nói: "Nếu ngày đó Triệu Yên không được giải oan, thì chỉ coi như là số mệnh. Thâm cung vắng vẻ này, nếu không có sự sủng ái của hoàng thượng, đúng là sống không bằng chết, chết mới là giải thoát. Huống hồ nô tì cũng không chịu tổn hại gì, so với Nhu nhi, Triệu Yên còn hạnh phúc hơn gấp trăm lần."

    Nói tới đây, chợt thấy trong lời có ý oán hận, không khỏi cả kinh, vội liếc mắt nhìn Trương Cường, thấy Trương Cường thần sắc vẫn bình tĩnh như thường, mới thở phào nhẹ nhõm.

    Chợt thấy Trương Cường cúi đầu thấp giọng nói bên tai nàng: "Thật to gan, dám oán trẫm vô tình!"

    Triệu Yên chấn động, kinh hô: "Bệ hạ, Triệu Yên không có ý đó, bệ hạ khai ân!" Nói xong, chuẩn bị quỳ xuống đất.

    Lại bị Trương Cường ôm vào lòng, mặt chợt đỏ ửng lên, giãy dụa muốn thoát ra, chỉ nghe thấy Trương Cường thở dài nói: "Tội chết của Lệ Cơ có thể miễn, chỉ sợ là sẽ bị phế thành thứ dân, hoàng tử đương nhiên phải giao phó cho người đáng tin cậy, trẫm mới yên tâm được!"

    Triệu Yên gật đầu, thở dài nói: "Việc này nên bàn bạc kĩ hơn, hoàng hậu chính là đích mẫu, nên đế hoàng hậu tác chủ." (đích mẫu: mẹ cả)

    Trương Cường chợt động trong lòng, dường như nhận ra được chút dụng ý của Triệu Yên, bất giác gật đầu nói: "Chuyện này còn chưa quyết được, nếu biện pháp của hoàng hậu không ổn, trẫm sẽ có quyết định khác."

    Triệu Yên nhẹ nhàng gật đầu nói: "Triệu Yên thực rất ngưỡng mộ Lệ Cơ vì người mình yêu mà mang cốt nhục, chỉ đáng tiếc là Triệu Yên bạc mệnh!"

    Trương Cường cười một tiếng, ôm Triệu Yên vào lòng, an ủi: "Yên nhi đang tuổi thanh xuân, không cần lo lắng, chỉ cần cố gắng với trẫm, hoàng tử sớm hay muộn cũng sẽ có!"

    Triệu Yên khuôn mặt nổi lên xuân sắc động lồng người, thẹn thùng cười nói: "Bệ hạ lại trêu Yên nhi rồi..."

    Nhìn Triệu Yên e thẹn dưới ánh nến, Trương Cường không nỡ để mỹ nhân thất vọng, cúi người hôn lên đồi môi đỏ mọng, nhẹ nhàng ôm lấy thân thể mềm mại, đi nhanh tới ngự tháp. Trong cung điện trống rỗng, chỉ có thể nghe thấy tiếng thở dốc của hai người, dục vọng mãnh liệt khiến cho hai người quên đi hết nguy cơ tứ phía.

    Dưới ánh nến lay động, Trương Cường nhẹ nhàng vuốt ve làn da trơn bóng như tơ. Dưới ngọn đèn, làn da trắng ngà khỏe mạnh, ngọc thế là lướt, khẽ phập phồng, gáy ngọc thon dài còn lưu lại vết hôn, bờ vai mượt mà, tạo nên sự quyến rũ động lòng người khó nói nên lời. Bộ ngực sữa căng tròn, dưới từng cơn thở gấp của Triệu Yên, lại càng thêm ghẹo người.

    Nguồn tại http://truyenyy[.c]om

    Dưới sự khiêu khích dịu dàng của Trương Cường, Triệu Yên mị nhãn như tơ, đôi môi anh đào vô thức phát ra tiếng rên rỉ: "Bệ hạ... Triệu Yên... Bệ hạ..."

    Trương Cường rốt cuộc kiềm chế không được dục hỏa, ôm thân thể mềm mại trong ngực, thẳng tiến vào nơi tiêu hồn đó, cùng với người ngọc trong lòng lên đỉnh Vu Sơn. Buông rèm xuống, khiến cho ánh sáng trên tháp càng mông lung, càng thêm kiều diễm.

    Mưa tạnh mây tan, Triệu Yên vô lực ôm lấy Trương Cường, cúi đầu thở dốc, nói: "Bệ hạ là nam tử quyến rũ nhất thiên hạ! Triệu Yên có thể ở bên bệ hạ, thật sự là may mắn!"

    Trương Cường hết ăn no lại ngủ ngày, lúc này không hề mệt mỏi, ôm lấy người ngọc, nói: "Yên nhi, trẫm vốn tưởng mình chỉ là kẻ tầm thường, nào ngờ tinh lại sau giấc ngủ lại là hoàng đế Đại Tần, còn có hồng nhan như nàng làm bạn, thật là thế sự khó liệu!"

    Triệu Yên nghĩ là hắn nói chuyện đột nhiên kế thừa vương vị, không khỏi an ủi: "Bệ hạ kế thừa đại vị, chính là do tiên hoàng có tuệ nhãn. Nếu không có bệ hạ, chỉ sợ Đại Tần không có được cục diện như bây giờ. Tuy rằng phải chịu chút khó khăn, nhưng với tài năng của bệ hạ, bình định chút nguy hiểm này có thấm là gì."

    Trương Cường nhẹ nhàng gật đầu, đang định nói tiếp, chợt thấy Hàn Hoán ở ngoài trướng, cẩn thận bẩm báo: "Bệ hạ, Hoàng hậu nương nương phái người tơi."

    Trương Cường cảm thấy ngoài ý muốn, đã trễ thế này, hoàng hậu hay là có việc gì quan trọng? Không khỏi đứng dậy hỏi Hàn Hoán ngoài trướng: "Sao, hoàng hậu có chuyện gì à?"

    Hàn Hoán bất an nói: "Bệ hạ, Lệ Cơ chắc là sắp sinh."

    Trương Cường giật mình nói: "Hình như là chưa đủ thời gian mà, sao lại..."

    Hàn Hoán sợ tới mức quỳ rạp xuống, nói: "Bệ hạ, mấy ngày gần đây Lệ Cơ không thoải mái, hoàng hậu thấy bệ hạ chính sự bận rộn, không đành lòng quấy rầy, cho nên cũng không bẩm báo. Hôm nay bỗng nhiên đau bụng, ngự y cũng đã xem qua, nói là Lệ Cơ vì chịu áp lực, ảnh hưởng thai nhi, cho nên mới sinh non. Hiện giờ thai nhi đã bày tháng, sinh non dù có chút nguy hiểm, nhưng cũng không phải quá nguy hiểm."

    Trương Cường lập tức mặc y phục, Triệu Yên cũng vội vàng hầu hạ Trương Cường, hai người vừa định tới điện Chiêu Minh, chợt nghe thấy bên ngoài có tiếng bước chân, trong bóng đêm tĩnh mịch có vẻ vô cùng chói tai.

    Chỉ thấy thiếp thân nội thị của hoàng hậu tiến vào bẩm báo: "Bệ hạ, Lệ Cơ đang chờ sinh, ngự y nói đại khái là sáng sớm mai mới sinh được, hoàng hậu nương nương đã tới Chiêu Minh cung trông nom, bệ hạ có thể yên tâm."

    Trương Cường thở phào một hơi, hoàng hậu tới thì mình yên tâm rồi, nghĩ tới vừa nói chuyện đứa nhỏ, đứa nhỏ lại đã sắp ra đời rồi.

    Trong điện im lặng trở lại, thi thoảng có một cơn gió lạnh thổi vào, khiến cho ngọn nến chập chờn. Trương Cường nhìn chằm chằm vào ngọn lửa lay động, như là nhớ lại đêm đó ở ngục Hàm Dương cứu Mông Điềm ra, sinh tử đấu tranh với Triệu Cao.

    Bởi vì có bài học hoàng tử chết yểu lúc trước, lần này Trương Cường quyết định không thể lại sơ xuất, liền khẽ quát với Hàn Hoán: "Hàn Hoán, ngươi lập tức dẫn 50 người đáng tin tới Chiêu Minh cung, cẩn thận trông coi, không cho một ai khả nghi tới gần Lệ Cơ mẫu tử. Từ giờ phút này, việc ăn uống của Lệ Cơ cũng do ngươi toàn quyền phụ trách, nếu có sơ xuất gì, trẫm sẽ tru di cửu tộc!"

    Hàn Hoán cũng hiểu được tâm tình lúc này của Trương Cường, không khỏi hành đại lễ, nói: "Bệ hạ tín nhiệm Hàn Hoán, Hàn Hoán nhất định cẩn thận tuân theo ý chỉ, bào vệ cho hoàng tử!"

    Nói xong vội vàng đi ra, Trương Cường lúc này mới ra ngự tháp ngồi, còn thấy chưa ổn, vội quát ra bên ngoài: "Cấm vệ có ai bên ngoài?"

    Một tướng lãnh thanh niên khoảng trên dưới ba mươi đi vào, lập tức quỳ xuống hành lễ: "Vi thần phó thống lĩnh cấm vệ Nguyệt Quan, tham kiến bệ hạ!"

    Trương Cường thoáng nhìn Nguyệt Quan, chỉ thấy hắn hai hàng lông mày rậm, mắt hổ lấp lánh, khí thế trẫm ổn, bất giác gật đầu nói: "Ngươi đảm nhận cấm vệ từ bao giờ?"

    Nguyệt Quan cẩn thận chắp tay nói: "Vi thần nửa năm trước trúng tuyển từ những tướng lãnh trong tôn thất, được thừa tướng bổ nhiệm làm phó thống lĩnh cấm vệ!"

    Trương Cường nghe thấy thế, cũng hiểu được, cấm vệ theo chế độ cũ, luôn chọn những tướng lãnh can đảm siêu quần trong tôn thất đảm nhiệm, Phùng Khứ Tật xử sự quả nhiên kinh nghiệm. Thấy Nguyệt Quan này cũng thuận mắt, hơi giống với Thành Thái trước kia, cũng yên tâm không ít.

    Trương Cường suy nghĩ một chút, gật đầu nói: "Từ giờ phút này, cung Hàm Dương nếu không có ý chỉ của trẫm, không một nội thị nào được tùy ý đi lại, ai trái lại, giết!"
     
  10. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 8: THÊM SUẤT ĐINH
    Sáng sớm, ánh mặt trời ló dạng từ đẳng Đông, toàn bộ Hàm Dương cung cuối cùng cũng nghênh đón buổi sáng mà ai cũng chờ mong.

    Trương Cường lúc này mới nghỉ ngơi chốc lát, mở mắt nhìn thấy vừng dương cuối chân trời, trong lòng cả kinh, đột nhiên tỉnh táo lại. Thấy Trương Cường tỉnh lại, Triệu Yên tự tay bưng trà nóng tới, thuận tay cầm chiếc áo khoác lên người Trương Cường.

    Nàng nhìn Trương Cường, thấp giọng nói: "Trời không còn sớm, bên Chiêu Minh cung sao còn chưa có tin tức? Để nô tì phái người đi xem."

    Trương Cường cười gượng, nhìn Triệu Yên cả đêm không ngủ, gật đầu nói: "Yên nhi, không cần sốt ruột, ngự y đã xem rồi, chắc là hừng đông mới sinh, huống hồ cũng không có gì nguy hiểm. Cái trẫm lo chỉ là nguy hiểm đến từ trong cung, chúng ta cứ nghỉ ngơi chút đi."

    Triệu Yên ủ rũ cười nói: "Nô tì có thể tận tâm hầu hạ bệ hạ, cao hứng còn không kịp, sao lại thấy mệt được? Bệ hạ phải nghỉ ngơi mới đúng, mấy ngày nay chuyện tình bận rộn, bệ hạ vất và quá."

    Trương Cường tuy rằng đã qua một giấc ngủ, nhưng mà cũng đã hai đêm thiếu ngủ, tuy rằng mệt mỏi, vẫn gắng gượng nói: "Trẫm có nhiều người hầu hạ, lại đòi nàng hầu hạ, trẫm sao có thể nhẫn tâm như vậy?"

    Triệu Yên dịu dàng cười, thở dài nói: "Nô tì không thể sinh con nối dõi cho bệ hạ, một chút mệt nhọc có là chi?"

    Trương Cường đau lòng, ôm lấy thân thể mềm mại của Triệu Yên, đang định an ủi, chợt nghe thấy tiếng bước chân dồn dập ngoài điện. Trương Cường khẽ giật mình, biết là tin tức từ Lệ Cơ, không khỏi đứng dậy ra khỏi điện, vừa đi hai bước, đã thấy Hàn Hoán chạy vội vào điện, vui mùng hớn hở nói: "Nô tài chúc mừng bệ hạ, hoàng tử đã bình an giáng thế!"

    Trương Cường còn chưa kịp khôi phục tinh thần, Triệu Yên bên cạnh đã vẻ mặt mùng rỡ quỳ rạp xuống, dịu dàng nói: "Thần thiếp cung hỉ hoàng thượng, cung chúc hoàng tử, chúc cho Đại Tần ta hoàng tự đông đảo, phúc nước lâu dài!"

    Trương Cường lúc này chỉ có một suy nghĩ, đó là đi tới Chiêu Minh cung nhìn cốt nhục của mình! Không kịp nghĩ nhiều, vội đi nhanh ra ngoài điện, quát to: "Lập tức khởi giá, tới Chiêu Minh cung!"

    Hàn Hoán theo sau lúc này mới phát hiện Trương Cường ngay cả áo khoác cũng chưa mặc, đang định quay về tìm y phục cho Trương Cường, đã thấy Triệu Yên cầm theo áo gấm cùng với giày vải bố trong tay, liên thanh thúc giục: "Mau đi đi, cẩn thận hầu hạ!"

    Hàn Hoán vội vàng không kịp hành lễ, nhận từ tay Triệu Yên, vội đi theo Trương Cường.

    Trương Cường lúc này đã ra khỏi tẩm điện, gió lạnh thổi tới, mới thấy hơi lành lạnh, chân còn cảm thấy man mát, cúi đầu mới thấy mình còn chưa buồn đeo giày, chỉ mặc áo mỏng, trong lòng thầm buồn cười, không ngờ trong lúc cấp bách, lại hậu đậu như vậy.

    Chợt thấy Hàn Hoán thở hồng hộc ở phía sau nói: "Bệ hạ, chờ nô tài đã, bệ hạ mặc áo khoác vào đi, trời lạnh có thế ảnh hưởng tới long thế đó!"

    Vừa dứt lời, Triệu Yên đã đuổi tới, mặc áo dài cho hắn, lúc này, kiệu mềm đã tới cửa điện, Trương Cường kéo tay Triệu Yên lên kiệu mềm, cùng nhau đi tới Chiêu Minh cung đã nửa năm không tới.

    Vừa mới tới ngoài Chiêu Minh cung, đã thấy mười mấy tên cấm vệ lạnh lùng đứng canh chừng, chăm chú nhìn từng cung nữ và nội thị đi qua, ngự y sau khi tiến vào cung cũng không được tùy tiện đi lại, hơn nữa sau lần ngoài ý muốn của hoàng tử lúc trước, khiến cho các ngự y trong Chiêu Minh cung đều ran sợ. Bà đỡ cùng y nữ cũng đầu đầy mồ hôi, chỉ sợ xảy ra họa sát thân.

    Trong Chiêu Minh cung lúc này đang tràn ngập sung sướng, một bà đỡ khoảng 40 dùng tã lót đỏ quây lấy đứa bé, giao cho hoàng hậu vẻ mặt chờ mong ở bên cạnh ôm lấy. Text được lấy tại truyenyy[.c]om

    Tả Uyên cẩn thận ôm đứa bé vào lòng, cười nói: "Đứa bé này đúng là có phúc khí hiếm thấy!"

    Bà đỡ cũng thần sắc vui mừng, mỉm cười nói: "Hoàng tử điện hạ quả nhiên cũng độc nhất vô nhị như bệ hạ."

    Lúc này, Lệ Cơ nằm ở trên tháp đã yếu ớt tỉnh lại, giãy dụa rên rỉ: "Đứa bé... hài tử của ta... ta... muốn xem..."

    Tả Uyên ánh mắt lạnh lùng, cười nhẹ nói: "Lệ Cơ, ngươi đúng là có phúc, sinh được hoàng tử, coi như có công với xã tắc. Chuyện Nhu phi hoàng thượng có thể bỏ qua cho ngươi, không chừng còn phong thường một chút. Ngươi cứ yên tâm, đứa nhỏ này, ta sẽ coi nó như con thân sinh của mình, dốc lòng chăm sóc."

    Lệ Cơ cũng đã khôi phục thần chí, nhìn đứa bé đang được hoàng hậu ôm vào lòng không biết chán, rưng rưng nói: "Lệ Cơ là kẻ đáng chết, đứa bé nếu có thể được hoàng hậu chăm sóc, Lệ Cơ dù có chết cũng yên lòng!"

    Tả Uyên cười nhẹ, đưa đứa bé cho cung nữ, gật đầu thở dài: "Đứa nhỏ này dù sao cũng là máu thịt của ngươi vất và sinh ra, cũng nên nhìn xem một chút."

    Lệ Cơ nghe thấy thế, đôi mắt thất thần chợt sáng bừng, nhận lấy đứa nhỏ, nhìn thấy đứa bé béo mập nằm trong tã, đang nhắm chặt hai mắt khóc thật lực,



    tiếng khóc vang vọng khắp điện, càng tăng thêm không khí vui mừng.

    Nhìn cốt nhục trong lòng, Lệ Cơ nghĩ tới đây có thể là lần cuối cùng mình ôm con, sau này cho dù thế nào, đứa bé này cũng phải rời khỏi lòng mình, nhất thời mắt lệ tuôn trào, run rẩy cởi vạt áo muốn cho đứa bé một chút sữa của mình, lại được nữ y khuyên nhỉ: "Nương nương không nên thương tâm, vừa mới sinh chưa thể có sữa, nương nương vẫn nên giao cho hoàng hậu đi."

    Lệ Cơ làm như không nghe thấy, chỉ nhẹ nhàng ôm đứa nhỏ, khẽ vuốt ve nó, ngậm bàn tay nhỏ bé vào trong miệng, đưa đầu vú chưa có sữa của mình vào miệng đứa nhỏ, hưởng thụ hạnh phúc làm mẹ.

    Nhìn vẻ mặt hạnh phúc của Lệ Cơ, Tả Uyên nhịn không được trẫm mặt xuống, đang muốn lệnh cho nội thị ôm lấy đứa nhỏ lại, chợt nghe thấy nội thị ngoài điện thông báo: "Hoàng đế giá lâm!"

    Lời còn chưa dứt, Trương Cường cùng Triệu Yên đã vào điện, y nữ, bà đỡ, ngự y ở đây cùng các cung nữ nội thị trong điện đều quỳ rạp xuống, hô to: "Cung nghênh thánh giá!"

    Trương Cường lúc này vừa mới vào điện, liếc nhìn Lệ Cơ đang chật vật muốn đứng dậy hành lễ, khuôn mặt vốn từng xinh đẹp tuyệt trần giờ không thể che giấu được nét tiều tụy, đôi mắt từng sáng ngời giờ lại ngập tràn ưu thương và hối hận. Ngọc thể là lướt từng khiến người ta thương nhớ, giờ gầy yếu như lá khô, khiến cho người ta chua xót!

    Nhìn thấy bóng dáng quen thuộc của Trương Cường, Lệ Cơ vong tình nghẹn ngào nói: "Bệ hạ!"

    Trương Cường cố nén chua xót trong lòng, tiến lên, nhẹ nhàng ôm lấy thân thể gầy yếu của Lệ Cơ vào lòng, cười khổ nói: "Lệ Cơ, nàng thân mình suy yếu, không cần đứng lên, cứ nằm xuống đi!"

    Nói xong, mới nhìn đứa nhỏ trong lòng Lệ Cơ, trong lòng nhu tình vô hạn, không khỏi ôm cả đôi mẫu tử, cười nhẹ nói: "Đây thực sự là cốt nhục của trẫm? Ha ha... ha ha..."

    Tả Uyên ở bên cạnh thấy Triệu Yên ngồi chung kiệu mềm đến cùng Trương Cường, ngọc dung nhất thời lạnh lùng, giờ lại thấy Trương Cường ôm lấy Lệ Cơ, rốt cuộc không nhịn được hừ một tiếng, cười nhẹ nói: "Bệ hạ, thần thiếp cung chúc bệ hạ có hoàng tử!"

    Mọi người trong điện đều phản ứng lại, tới tấp quỳ xuống, đồng thanh hô to: "Cung chúc bệ hạ có hoàng tử, giang sơn Đại Tần vĩnh hệ, phúc nước lâu dài!"

    Trương Cường hơi nhíu mày, mới gật đầu nói: "Mọi người đứng dậy đi, ngự y cùng nữ y đâu rồi?"

    Ngự y bên cạnh lập tức tiến lên, kính cẩn quỳ trên mặt đất, chắp tay nói: "Bệ hạ, điện hạ thân thể yếu ớt, là do mẫu thể quá nóng, nhưng chỉ cần uống chén thuốc giải nhiệt là được, không có gì nguy hiểm. Vi thần cung chúc bệ hạ!"

    Trương Cường nhìn thân hình nhỏ bé được Lệ Cơ ôm trong lòng, thấy ngự y nói vậy, không khỏi yên lòng, gật đầu cười nói: "Đều đứng lên đi, làm không tồi, Hàn Hoán, đi lấy một hộc vàng ban cho các vị ngự y, lại ban cho nữ y chăm sóc Lệ Cơ 200 lượng vàng, ban cho bà đỡ 50 lượng vàng."

    Hàn Hoán khom người xưng vâng, đang muốn dẫn ngự y lui ra, chợt nghe Trương Cường nói thêm: "Lấy thêm 500 lượng vàng cùng một hộc vàng ban cho Lệ Cơ bảo dưỡng thân thể, dù thế nào thân thể cũng trọng yếu, trẫm không muốn mẫu thân của hoàng tử có gì sơ xuất."

    Lệ Cơ nghe thấy thế, nước mắt không khỏi tràn mi mà ra, ôm đứa nhỏ nghẹn ngào khóc: "Nô tì tạ ơn bệ hạ, Lệ Cơ tự biết tội nghiệt không thể tha thứ, Lệ Cơ chỉ có thể kiếp sau kết cỏ ngậm vành*..."

    (Kết cỏ ngậm vành: Đền ơn trà nghĩa cho người từng cứu giúp mình. Do tích Ngụy Khoa không mang chôn sống ái thiếp của cha mà gà cho người khác. Sau Ngụy Khoả bị giặc bao vây, nhờ có hồn của cha người ái thiếp kia kết cỏ vào chân ngựa của giặc mà Ngụy Khoả thoát được)

    Trương Cường nhìn bộ dáng tiều tụy của Lệ Cơ, không khỏi thở dài nói: "Chớ để thương tâm, trước bào dưỡng thân thể đã, về sau trẫm sẽ cho nàng công bằng, cứ yên tâm đi!"

    Lúc này, Tả Uyên nhẹ nhàng đứng dậy, đi tới, tự tay ôm lấy đứa nhỏ, cười khẽ nói: "Bệ hạ, không biết định ban cho hoàng tử tên gì?"

    Trương Cường suy nghĩ một chút, nói: "Vậy gọi là 'Chương Hi' đi."

    Tả Uyên khẽ liếc nhìn Trương Cường, gật đầu cười nói: "Thần thiếp thay Hi nhi tạ ơn bệ hạ thường tên!"

    Nói xong, định đứng dậy hành lễ.

    Trương Cường vội đỡ lấy nàng, gật đầu nói: "Hoàng hậu không cần như thế, Hi nhi cứ giao cho hoàng hậu chăm sóc, trẫm cũng coi như yên tâm!"

    Hoàng hậu kinh hỉ, thoáng nhìn Triệu Yên phía sau Trương Cường, rạo rực quỳ gối nói: "Thần thiếp tạ ơn bệ hạ!"

    Trương Cường gật đầu cười cười, nhận lấy đứa trẻ, ôm cho Triệu Yên, nói: "Cốt nhục của trẫm, ha ha, trẫm rốt cuộc cũng được làm cha! Yên nhi, tương lai nếu nàng hạ sinh hoàng tử, trẫm nhất định sẽ cho hắn một cái tên còn vang dội hơn! Ha ha... Ha ha ha..."
     
  11. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 9: QUẬN THƯỢNG BIÊN QUAN
    Khí trời dần trở nên ấm áp, ánh rạng đông mới ló rạng ở chân trời, làn gió sớm phảng phất thổi qua chồi cây, như muốn tuyên cáo mùa xuân đã qua rồi.

    Thời Tần, quận Thượng chính là một khu vực chính trị trọng yếu ở biên thuỳ Tây Bắc, cũng là trọng tâm quân sự, kinh đô Nam Lâm và các vùng lân cận này, chính là lá chắn cho Tần đô Hàm Dương ở phương Bắc.

    ở trên tường thành Phu Thi cao lớn, đại kỳ đen của quân Tần bay phần phật. Dưới ánh nắng ban mai, quận thủ quận Thượng Tôn Thanh đang nhìn về phương xa, tâm tình trẫm trọng nhìn đại quân Hung Nô đang bao vây chung quanh. Doanh trướng đông nghìn nghịt tựa như mây đen nhìn không thấy cuối, nặng trình trịch, khiến cho người ta cảm thấy khó thờ.

    Quân Hung Nô lần này chỉ mất ba ngày đã phá quận Cửu Nguyên, ép tới quận Thượng. Mười hai huyện của quận Thượng liên tiếp thất thù. Bởi vì lúc này đang là mùa thiếu lương thảo, hơn nữa hai năm nay quân Tần luôn phải đánh nhau với quân Sở và quân Triệu ở phương Nam, khiến cho phòng thủ của quân Tần ở quận Thượng chỉ có 12 vạn người. Do quân còn tản ra chiếm giữ các nơi nên trong thành Phu Thi vốn chỉ có không đến 6 vạn người, sau có thêm hai vạn tàn binh từ các huyện lui về, cho nên thành Phu Thi có khoảng hơn 7 vạn quân.

    Đối với sự bao vây của 36 vạn tinh binh Hung Nô, Tôn Thanh đang lo lắng tính toán thời gian viện quân tới. Từ Hàm Dương tới quận Thượng nếu dùng khoái mã thì chỉ ba ngày là tới. Chỉ có điều, hiện giờ trọng binh của Đại Tần đang bố trí ở Hàm Cốc quan, sông Hoài, ở Thục. Ngoài ra còn có 30 vạn quân bị Lưu Bang kiềm chế ở vùng Hàm Đan, khiến cho phòng thủ phương Bắc trở nên yếu ớt. Nếu triệu tập quân từ Hàm Quán, ít nhất cũng phải năm ngày mới tới được Hàm Dương, lại thông qua đường từ Hàm Dương tới tiếp viện quận Thượng, cho dù thế nào cũng phải mất trên dưới 10 ngày.

    Cuối cùng cũng chỉ có hơn 7 vạn nhân mã, không biết có thể phòng thủ trước 30 vạn đại quân Hung Nô chờ viện quân đến không đây, Tôn Thanh âm thầm thở dài một hơi, vẻ mặt lại không thế hiện ra điều gì, khiến cho các binh lính thủ thành giảm đi không bớt áp lực.

    Quân Hung Nô ở dưới thành xếp đội hình canh giữ cả bốn hướng đông, tây, nam, bắc của thành Phu Thi, khiến cho quận Tần ở trong thành bị sức ép tâm lý cực lớn.

    Tôn Thanh nhìn trận doanh của Hung Nô dưới thành, trẫm tư hồi lâu, mới xoay người đi xuống. Mới xuống khỏi tường thành, đã nhìn thấy đô úy Hoắc Nghiêm vội vàng giục ngựa chạy tới. Hoắc Nghiêm ước chừng trên dưới 30, thân thể cường tráng, dáng người trung bình, sắc mặt ngăm đen, ngay cả bộ râu cắt ngắn cũng khiến cho khuôn mặt đen thêm ba phần, được mọi người gọi là "Hắc tướng quân".

    Không chờ Tôn Thanh kịp định thần, Hoắc Nghiêm đã xoay người xuống ngựa, đi tới trước mặt Tôn Thanh, ôm lấy tay hắn, lớn tiếng nói: "Ha ha... Viện quân có tin tức! Đại nhân... Chúng ta cuối cùng cũng có hy vọng rồi!"

    Tôn Thanh nghe thấy thế tinh thần chấn động, nhưng vẫn nghiêm nghị nói: "Viện quân tới rồi?"

    Hoắc Nghiêm gật đầu nói: "Không sai, binh lính đưa tin già làm thợ săn, né được trạm kiểm soát của Hung Nô ở ngoài thành, lẳn vào trong thành, lúc này đang ở quan nha quận thủ chờ đại nhân. Tại hạ kiềm chế không được, tự mình đến tấn báo!'

    Tôn Thanh không nói nhiều lời, tấp nhận chiến mã do thân binh đưa tới, vội vàng phi về phía quận thủ phủ.

    Vào trong phủ, thấy một gã thanh niên khoảng 25 26 ăn mặc kiểu thợ săn, trên lưng còn buộc hai con thỏ hoang vừa săn được, cả người vây bằng da thú, màu da ngăm đen, tướng mạo bình thường. Nếu không phải có lời của Hoắc Nghiêm, có lẽ không ai sẽ để ý tới một thợ săn bình thường thế này.

    Người thợ săn cũng nhìn đại hán bước vào, khoảng chừng 36 37 tuổi, mặc chiến bào xanh, đầu đội ngưu bì quan, đôi mày rậm nhíu chặt, một đôi mắt hổ, tuy rằng cất giấu nỗi lo, nhưng lại vô cùng kiên định, lộ ra sát khí dày đặc. Nhìn ông là đoán được ra đây là tướng lãnh nơi này, người thợ săn liền tiến lên trước, chắp tay nói: "Tiếu nhân lang trung tướng Ngô Tiên của phi hành quân, tham kiến tướng quân!"

    Tôn Thanh trở lại ngồi lên tháp, gật đầu nói: "Ngươi là phi hành quân? Viện quân bao giờ mới tới? Lương thảo trong thành không còn nhiều, huống hồ còn cách rất xa, chỉ sợ không giữ được mấy ngày;"

    Ngô Tiên là một trong những chiến sĩ đầu tiên của phi hành quân, lúc này nghe thấy thế, biết ngay là Tôn Thanh còn chưa biết sự lợi hại của phi hành quân, đành gắng gượng chắp tay nói: "Bệ hạ khâm mệnh cho Thành Thái tướng quân thân lĩnh năm trăm phi hành quân bay trong đêm, tối qua đã đến được núi Quần cách đây khoảng 30 dặm. Tại hạ nhận mệnh của tướng quân tới đế báo tin, bàn bạc đại kế đột kích quân Hung Nô."

    Tôn Thanh mắt lóe sáng, đang định mờ mồm, đã thấy Hoắc Nghiêm thất thanh nói: "Ngươi nói, viện quân chỉ có 500 người?"

    Ngô Tiên quay qua nhìn Hoắc Nghiêm, mặt không đổi sắc chắp tay nói: "Không sai, phi hành quân tuy rằng đã tăng lên 700, nhưng mà hôm trước còn tiếp viện cho Mông tướng quân 200 người, nên lần này bệ hạ khâm mệnh cho 500 người còn lại toàn bộ tới trợ giúp quận Thượng."

    Tôn Thanh tuy rằng đã nghe qua truyền thuyết về phi hành quân, nhưng lại khó tin rằng chỉ bằng 500 người có thể đối mặt với 30 vạn đại quân Hung Nô, nghe Ngô Tiên nói như vậy, bất giác trở nên hơi do dự.

    Ngô Tiên thấy thế, biết ông ta còn chưa thấy sự lợi hại của phi hành quân, trong lòng tuy rằng không phục, nhưng vẫn nhè nhẹ nói: "Tướng quân, viện quân của Mông tướng quân cùng Hàm Cốc quan phải 10 ngày mới tới được. Trước đó, nhiệm vụ của phi hành quân cùng tướng quân là phải kiềm chế quân Hung Nô, khiến cho chúng không thể nam hạ tấn công quận Bắc, bào vệ cho Hàm Dương."

    Tôn Thanh hơi suy tư, gật đầu nói: "Không biết, phi hành quân định tiến công Hung Nô như thế nào?"



    Ngô Tiên ứng tiếng nói: "Tướng quân có tám vạn quân Tần trong thành, tuy rằng không nhiều lắm, nhưng cũng không tính là ít, hiện giờ phi hành quân nấp ở thâm sơn, không bị Hung Nô phát hiện, nếu nhanh chóng tập kích bất ngờ, mới có thể lợi dụng được ưu thế của phi hành quân!"

    Tôn Thanh suy nghĩ hồi lâu, mới chậm rãi gật đầu nói: "Không bằng thế này, canh tư ngày mai, ta sẽ tự mình dẫn năm vạn quân Tần tiến công trực diện, chính là không biết phi hành quân sẽ phát động thế nào?"

    Ngô Tiên cúi người hành lễ, nghiêm mặt nói: "Ngô Tiên chỉ là một lang trung tướng nho nhỏ, Thành Thái tướng quân đến tột cùng là bố trí thế nào, tiểu nhân cũng không biết, chỉ cần tướng quân phát động tiến công vào buổi sáng sớm, hấp dẫn trực diện Hung Nô, việc còn lại cứ để phi hành quân xử trí!"

    Tôn Thanh nhíu mày, nói: "Đại quân tập kích bất ngờ luôn chọn ban đêm, mới có thể khiến đối phương không phát giác, phi hành quân hành sự như thế thực hiếm thấy!"

    Nói xong, chợt nhớ tới phi hành quân nếu đã có thể trong hoàn cảnh xấu phá giải vây ở Cự Lộc, lần nào chiến đấu cũng giảnh thắng lợi, trong lòng tuy rằng nghi hoặc, nhưng vẫn lên tiếng nói: "Tướng quân cứ về báo cáo với Thành Thái tướng quân, dù bố trí thế nào, Tôn Thanh cũng nhất định dốc sức phối hợp. Nếu phi hành quân muốn hành động lúc sáng sớm, đại quân ta sẽ phát động tiến công vào canh năm, như thế cũng khiến phi hành quân tiện hơn một chút."

    Ngô Tiên thấy ông đồng ý kế hoạch của Thành Thái, nhiệm vụ đã hoàn thành, bất giác âm thầm thở phào một hơi, vui vẻ chắp tay nói: "Tướng quân yên tâm, Ngô Tiên xin tuân lệnh tướng quân!"

    Tôn Thanh nghe thấy thế, gật đầu nói: "Một khi đã như vậy, ngươi cũng không nên ra khỏi thành, cứ nghỉ ngơi trước đi, ngày mai canh bốn vào đại doanh chờ lệnh!"

    Nhìn thấy Ngô Tiên rời khỏi đại sảnh, Hoắc Nghiêm nhịn không được nói: "Đại nhân, xuất binh lúc hừng đông, sao có thế phát huy tác dụng của kỳ binh? Cho dù có thắng một trận nhỏ, thì đối đầu với 30 vạn quân Hung Nô, dù 500 phi hành quân có thần thông quảng đại, cũng khó địch nổi kẻ địch đông gấp trăm lần. Chúng ta vội vàng đáp ứng yêu cầu của Thành Thái như vậy, nhỡ tập kích thất bại, quận Thượng nếu muốn chống đỡ 10 ngày chỉ sợ..." Đọc Truyện Online mới nhất ở truyen/y/y/com

    Tôn Thanh cười gượng, gật đầu nói: "Trước mắt tình huống không cho chúng ta cơ hội do dự, 7 vạn người của chúng ta trước mắt quân địch, việc phá thành chỉ là chuyện sớm hay muộn thôi, việc duy nhất làm được là chờ viện quân tới. Nếu có thể chờ tới ngày đó, chúng ta sẽ lập công lớn cho Đại Tần, còn nếu không thể, chuyện binh bại chỉ sợ ta và ngươi sẽ phải đảm đương. Trước mắt theo tình hình xem xét, muốn chờ tới lúc viện quân tới, chỉ sợ là khó hơn lên trời!"

    Nói tới đây, liếc mắt nhìn những tướng lãnh khác, chậm rãi nói: "Nếu chúng ta đã đáp ứng kế hoạch của phi hành quân, vậy thì cũng như nhau, nếu bại, cũng đã có phi hành quân đảm nhận cùng, chúng ta có lẽ còn có thể thoát khỏi tử tội!"

    Hoắc Nghiêm chợt hiểu ra, nói: "Một khi đã như vậy, canh năm ngày mai, ta sẽ tự mình dẫn năm vạn tinh binh từ cửa Đông tấn công Hung Nô!"

    Hàm Dương cung, trong tẩm điện, Trương Cường đang lật xem báo cáo của phi hành quân, cũng có một chút hiểu biết về phòng bị của quân Hung Nô. Đối với việc phi hành quân có thể kiềm chế được quân Hung Nô, càng tự tin thêm không ít.

    Lúc này Hung Nô là dân tộc du mục ở thào nguyên phương bắc, về phương diện văn hóa thì kém xa Trung nguyên. Mặc Đột Thiền Vu sau khi thống nhất các bộ lạc Hung Nô xong, tuy rằng thực lực Hung Nô tăng mạnh, nhưng mà quân lực tổng thể vẫn lạc hậu so với Đại Tần, cái bọn họ dựa vào chỉ có kỵ binh Hung Nô cường hãn. Quận Cửu Nguyên cùng quận Thượng ở phương bắc, bởi vì ở bên cạnh thào nguyên, đất đai hoang vu, nên cực kỳ có lợi cho kỵ binh tác chiến. Hơn nữa thào nguyên phương bắc thừa thãi ngựa tốt, khiến cho kỵ binh Hung Nô có thế tung hoành khắp biên giới phương bắc. Ngay cả Tần Thủy Hoàng ngày trước cũng chỉ có thể mệnh cho Mông Điềm trục xuất Hung Nô ra hơn 2000 dặm, chứ không thể tạo ra đà kích trí mạng, khiến cho Hung Nô có cơ hội mà lớn mạnh.

    Nhận được tin tức từ Thành Thái, Trương Cường cuối cùng thở phào nhẹ nhõm một hơi, hơn nữa còn có niềm vui làm cha, khiến cho Trương Cường thoải mái khác thường.

    Mấy ngày nay sau khi Tiêu Hà đảm nhiệm hứu thừa tướng, mấy tấu chương không quan trọng cũng không được đưa tới cho Trương Cường nữa, cho dù là quyết định trọng đại, vẫn là do tam công quyết định xong với đưa cho Trương Cường tiến hành thông qua. Hiệu suất công tác của triều đình lên cao, áp lực lên Trương Cường cũng giảm bớt không ít, bất giác âm thầm cảm thán năng lực của Tiêu Hà quả là vĩ đại.

    Viết nốt một phần tấu chương, đang định đứng dậy đi lại trong điện hoạt động gân cốt cứng ngắc, chợt thấy nội thị ngoài điện thông báo: "Bệ hạ, hoàng hậu giá lâm!"

    Trương Cường quay lại nhìn mới phát hiện, Tả Uyên đang chậm rãi từ ngoài điện đi vào, nhìn thấy Trương Cường, nhẹ nhàng quỳ gối hành lễ: "Thần thiếp tham kiến bệ hạ!"

    Trương Cường gật đầu cười nói: "Hoàng hậu không cần đa lễ, mau ngồi xuống đi!"

    Tả Uyên nhẹ nhàng cười nói: "Thần thiếp vừa tới thăm Hi nhi, tiện đường qua thăm bệ hạ luôn!"

    Trương Cường bật cười nói: "Xem ra hiện giờ trẫm còn không bằng con trẻ nữa?"

    Nói xong, ôm lấy vòng eo nhỏ nhắn của Tà Uyên, định hôn lên đôi môi anh đào mê người đó.

    Lại bị Tà Uyên nhẹ nhàng tránh đi, cười khanh khách nói: "Bệ hạ, được quý tử rồi, không biết phải bố trí Lệ Cơ thế nào?"
     
  12. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 10: THẬN TRỌNG
    Trương Cường thoáng nhìn ngọc dung cũng hoàng hậu, gật đầu thở dài: "Lệ Cơ tuy rằng mắc tội nặng, nhưng mà trẫm vẫn không đành lòng, hiện giờ hoàng tử vừa mới được một con trăng, trẫm thật sự..."

    Tà Uyên nhẹ nhàng lau nước mắt, nói: "Nhìn thấy Hi nhi nho nhỏ trong tã sắp mất đi mẫu thân, thật sự là vô cùng đau xót, bệ hạ nếu có thể khai ân, Hi nhi ngày sau nhất định sẽ cảm tạ ân đức của bệ hạ."

    Trương Cường lắc đầu nói: "Hi nhi chính là cốt nhục của trẫm, nói gì chuyện ân đức, nếu hoàng hậu và trẫm đã có suy nghĩ giống nhau, vậy thì ban hành lệnh đại xá thiên hạ, tử tội của Lệ Cơ cũng có thế miễn luôn. Việc còn lại, đành giao cho hoàng hậu cân nhắc, dù sao có Hi nhi rồi, trẫm cũng không muốn quá vô tình."
    Tà Uyên nhẹ nhàng gật đầu nói: "Bệ hạ nhân hậu trọng tình, có phu quân như vậy, chính là phúc khí của Lệ Cơ, cũng là phúc khí của các tỷ muội trong hậu cung!"

    Trương Cường gật đầu, cười nói: "Chuyện trong cung đành phải làm phiền nàng rồi!"

    Tả Uyên thần sắc buồn bả, xấu hổ nói: "Đều do Tả Uyên không thể cẩn tu nghi đức, khiến hậu cung việc xảy ra không ngừng, làm bệ hạ phí sức." Nói tới đây, đôi mắt đỏ lên, hai hàng thanh lã chã chảy xuống.

    Thấy nàng tự trách như vậy, Trương Cường đau xót trong lòng, nhịn không được nhẹ nhàng ôm nàng vào lòng an ủi: "Uyên nhi, chuyện của Nhu nhi cùng Lệ Cơ không thể trách nàng được, nàng không cần tự trách. Có lẽ là do trẫm đã làm trái thiên ý, nếu phải trách phạt, lẽ ra nên trách trẫm mới đúng, không có quan hệ gì tới nàng, trẫm mới là người phải gánh trách nhiệm."

    Nghe Trương Cường nói như vậy, Tả Uyên cả người khẽ run lên, ôm chặt lấy Trương Cường, khố Sở nói: "Bệ hạ, Uyên nhi thân là hoàng hậu, tiến cung đã mấy năm mà vẫn chưa có hoàng tự, không thể sinh con cho bệ hạ, chỉ sợ cô phụ tình ỷ của bệ hạ... Uyên nhi..."

    Nói tới đây, lại thương tâm nghẹn ngào.

    Trương Cường biết Tả Uyên từ khi làm hoàng hậu vẫn chưa có con, ở trong hậu cung lấy hoàng tự định địa vị thế này, nàng gặp phải áp lực mà mình cũng không thể tường tượng nổi. Một nữ tử nhu nhược đối mặt với áp lực như thế, lại còn phải cân bằng cuộc đua quyền lực trong cung, bất giác đau lòng nói: "Uyên nhi, nàng là hoàng hậu Đại Tần, là mẹ cả của mọi đứa nhỏ, vô luận là con ai sinh, chẳng phải cũng giống nhau sao?"

    Tả Uyên chấn động, kinh ngạc nói: "Bệ hạ chẳng lẽ không trách tội Tả Uyên?"

    Trương Cường phì cười, nói: "Trẫm cũng đã có hoàng tử, hoàng hậu nếu như không có, thì cứ giao cho hoàng hậu nuôi nấng, có khác con thân sinh của nàng sao?"

    Tả Uyên thân thể mềm mại run lên, tránh khỏi cái ôm của Trương Cường, nhẹ nhàng hành lễ: "Tạ ơn tâm ý của bệ hạ với Uyên nhi."

    Nhìn nụ cười vui vẻ của Tà Uyên, Trương Cường thở dài nhẹ nhõm một hơi. Lệ Cơ sau chuyện Nhu nhi khiến cho người ta khó tha thứ, nhưng mà không phải cũng do mình sao? Nếu lúc đó cẩn thận đề phòng, sao có thể phát sinh bi kịch. Huống hồ căn cứ theo đấu tranh quyền lực trong cung qua các thời đại, chuyện giảnh giật tình cảm trong cung không chỉ đơn thuần là vì sự sủng ái, mà còn phần nhiều từ cuộc đua quyền lực nữa. Hi nhi ra đời không nghi ngờ sẽ khiến cho cuộc đấu càng thêm gay gắt, để bào hộ Lệ Cơ, giao Hi nhi cho hoàng hậu là biện pháp duy nhất.

    Nghĩ đến đây, bất giác vui vẻ nói: "Hoàng hậu tận tâm nuôi nấng Hi nhi, trẫm mới có thể yên tâm, người khác, trẫm không thể yên tâm được."

    Vừa dứt lời, đã thấy Hàn Hoán ở ngoài điện cẩn thận bẩm tấu: "Bệ hạ, nội thị tùy thân của Lưu mỹ nhân tới xin cầu kiến Hoàng hậu nương nương."

    Trương Cường ngoài ý muốn, nghĩ rằng với tính tình của Lỗ Nguyên lại xảy ra chuyện gì, thoáng nhìn Tà Uyên, phát giác Tả Uyên cũng vẻ mặt mờ mịt, mới gật đầu nói: "Lỗ Nguyên có chuyện gì vậy?"

    Hàn Hoán liếc nhìn hoàng hậu, quỳ xuống đất nói: "Bệ hạ, nô tài cung chúc bệ hạ!"

    Trương Cường cùng Tà Uyên đồng thói ngẩn ra, Tà Uyên gật đầu nói: "Lưu mỹ nhân thế nào?"

    Hàn Hoán cười cười nói: "Ngự y đã xác nhận, Lưu mỹ nhân đã mang thai hai tháng, nô tài cung chúc bệ hạ có thêm hoàng tự!"

    Trương Cường giật mình nói: "Lỗ Nguyên mang thai?"

    Hàn Hoán cẩn thận khom người nói: "Đúng vậy, ngự y cùng nội thị thiếp thân của Lưu mỹ nhân lúc này đều đang ở ngoài điện, bệ hạ có thể tuyên triệu bọn họ vào để hỏi."

    Trương Cường hưng phấn đi đi lại lại trong điện, gật đầu nói: "Lập tức ban cho Lỗ Nguyên 120 lượng vàng, một hộc kim châu, tiền... năm trăm quan, để bào dưỡng thân thể. Mặt khác mệnh cho Lỗ Nguyên tự chọn cung nữ nhập điện hầu hạ. Thêm nữa, từ hôm nay Lỗ Nguyên sẽ ở trong cung Quỳnh Ngọc, cho 30 cung nữ hầu hạ."



    Nói xong, xoay người kéo tay Tà Uyên ra khỏi điện, phân phó với Hàn Hoán: "Trẫm đi với hoàng hậu tới thăm Lỗ Nguyên, kiệu của hoàng hậu đâu rồi?"

    Hàn Hoán vừa mới phân phó một tiểu nội thị đi truyền chỉ, nghe thấy thế vội khom người nói: "Kiệu đang ở ngoài điện, nô tài nhận được tấu đã đoán rằng bệ hạ sẽ muốn tới thăm Lưu mỹ nhân, cho nên đã lệnh cho kiệu chờ ở ngoài."

    Trương Cường thoáng nhìn Hàn Hoán, nói: "Không tồi..." Nội tới đây, liếc nhìn Tả Uyên sắc mặt tái nhợt đứng một bên, thân thế khẽ run rẩy, dường như không được thoải mái, không khỏi tới bên Tà Uyên thân thiết hỏi: "Uyên nhi sao vậy, hay là thân thể không khỏe?"

    Tả Uyên gắng gượng cười nói: "Không sao ạ, chắc là đêm qua ngủ ít, hơi đau đầu. Lưu mỹ nhân thị tẩm một lần đã mang hoàng tự, đương nhiên phải tới thăm." Nói xong, gắng gượng đi lên kiệu, tới cung Tuyên Minh mà Lỗ Nguyên đang tạm ở.

    Trương Cường thấy bộ dáng mệt mỏi của nàng, có ý muốn để nàng về nghỉ ngơi, chỉ là chuyện Lỗ Nguyên mang thai cũng là đại sự trong cung, nếu hoàng hậu không đi, chỉ sợ sẽ có đàm tiếu, đành phải gật đầu thở dài: "Vậy cũng được, nơi đó cách tẩm điện của Uyên nhi không xa, đi thăm Lỗ Nguyên xong, Uyên nhi có thể về nghỉ ngơi sớm."

    Hoàng hậu dựa vào đệm mềm trên kiệu, gắng gượng cười nói: "Bệ hạ không nên lo lắng, thần thiếp không sao đâu."

    Trương Cường nghe thấy thế mới yên tâm đi một chút, lệnh cho kiệu đi tới Tuyên Minh cung.

    Lúc Trương Cường đi tới, trong cung đã đầy chật những nữ y, cùng với những cung phi thất sủng ở điện khác tới chúc mừng. Lỗ Nguyên từ sau lần thị tầm trước không còn được triệu gọi, vốn đang lo lắng biện pháp của mình thiếu hiệu quả, không ngờ lại mang thai thật. Bởi vì vừa mới nôn ra không ít, lúc này đang cả người vô lực, chỉ nghe thấy nội thị bên ngoài điện hô báo: "Hoàng đế thánh giá lâm!

    Đi vào điện, Trương Cường thấy ngay Lỗ Nguyên đang tái nhợt nằm trên giường, thấy Trương Cường vào điện, đang định đứng dậy, lại bị Trương Cường ngăn lại, đỡ trở về giường, thân thiết hỏi han: "Thế nào? Thân thế có khỏe hay không?"

    Lúc này nữ y ở bên cạnh cẩn thận bẩm tấu: "Bệ hạ, nương nương mạch tượng bình thường, không đáng ngại, hoàng tự trong bụng cũng mạnh khỏe, chỉ là vừa bị ợ chua, đây cũng là việc bình thường, không có gì không ổn."

    Trương Cường nghe thấy thế, vừa lòng gật đầu nói: "Không tồi, mọi người trong điện cấn thận săn sóc, tương lại hoàng tử sinh ra sẽ thường lớn."

    Lỗ Nguyên không nghĩ tới Trương Cường lại tới nhanh như vậy, khuôn mặt động lòng người vui sướng, nhưng khi thấy hoàng hậu đi cùng Trương Cường, khuôn mặt hơi cứng lại, mới miễn cưỡng ngồi dậy quỳ gối hành lễ: "Lỗ Nguyên tham kiến bệ hạ cùng nương nương!"

    Tà Uyên mỉm cười, tiến lên nhẹ nhàng đỡ Lỗ Nguyên dậy, cười nói: "Trong cung chỉ có ngươi là phúc khí lớn nhất, mới thị tầm một lần đã có hoàng tự, phải nghỉ ngơi cho tốt, ngàn vạn lần không thể có sơ xuất."

    Lỗ Nguyên nhìn Trương Cường, đôi mắt đẹp khẽ rưng rưng nói: "Có thể được bệ hạ cùng nương nương coi trọng như vậy, thật là phúc khí của Lỗ Nguyên, Lỗ Nguyên vô cùng cảm kích!"

    Nói xong, đưa mắt nhìn Trương Cường, thấp thỏm nói: "Bệ hạ, Lỗ Nguyên nghe nói phụ thân không thể chia sẻ ưu phiền với bệ hạ, trong lòng vạn lần khổ Sở, bệ hạ nếu muốn trách phạt, cứ trách phạt Lỗ Nguyên là được..."

    Nói xong, lại rưng rưng quỳ xuống, nức nở.

    Trương Cường thầm cười khổ, dã tâm của Lưu Bang chỉ sợ chỉ có mình là rõ nhất. Trước mắt Sở dĩ Đại Tần bị động vì Hung Nô, phần nhiều là do Lưu Bang án binh bất động với Hung Nô, lúc này nghe thấy vậy không nỡ từ chối, đành gật đầu nói: "Nàng cứ an tâm bào dưỡng thân thể, bên phía Bái công trẫm sẽ xử trí, nàng cứ yên tâm, có việc gì cứ trực tiếp nói với hoàng hậu, hoàng hậu sẽ tận tâm chiếu cố."

    Lỗ Nguyên lắc đầu nói: "Lỗ Nguyên tính cách thẳng thắn, chỉ sợ gây họa trong cung, cô phụ sự sủng ái của bệ hạ. Hiện giờ cảm thấy trọng trách trên vai, cả đêm khó ngủ. Lỗ Nguyên không cầu gì khác, chỉ cầu bệ hạ có thể ân chuẩn cho người nhà Lỗ Nguyên vào cung chiếu cố, cũng giảm bớt phiền toái cho hoàng hậu. Nếu hoàng hậu vì chiếu cố Lỗ Nguyên mà tổn hại ngọc thể, Lỗ Nguyên thật sự khó có thể tha thứ cho mình."

    Trương Cường nhất thời nhớ tới Lữ hậu đại danh đỉnh đỉnh trong lịch sử Trung Quốc, liền biết ngay cái gọi là thân nhân vào cung chiếu cố chính là kế sách đã sớm thương nghị giữa Lưu Bang phu thê, muốn mượn cớ này tiến vào cung đình Đại Tần. Cho dù bọn họ có ý gì, nếu mình không đồng ý, không khỏi sẽ có ý như là sợ Lưu Bang.

    Nếu mình đã có ý đề phòng Lưu Bang, vậy chỉ cần cẩn thận ứng phó là được, nói không chừng còn có thể mượn cơ hội này để triển khai ỷ đồ chiến tranh khác. Hiện giờ mình đã chiếm ưu thế nửa bước, không sợ bọn chúng có thể làm được gì, đành phải giả ý gật đầu nói: "Nếu nàng có người tri kỷ có thể tới chiếu cố, vậy thì có thể miễn cho hoàng hậu vất vả rồi."

    Lỗ Nguyên kinh hỉ nhìn Trương Cường, nói: "Thần thiếp muốn mẫu thân tiến cung hầu hạ, không những có thể giảm vất vả cho hoàng hậu, mà còn có thể thay phụ thân triều kiến bệ hạ, thể hiện tâm ý thần tử."
     
  13. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 11: TRẬN CHIẾN QUẬN THƯỢNG
    Chân trời, mấy vì sao treo trên không trung còn cố sức nháy mắt, một chút nắng sớm sâu kín lại bắt đầu ở chân trời phía đông ngòi sáng lên.

    Một trận trống trận chói tai chợt phá tan sự yên lặng của tia nắng ban mai, một nhánh năm vạn quân Tần trong tiếng trống trận ù ù với năm nghìn kỵ binh ở bên cánh bào vệ, xếp trận hình trùy phóng đến phương trận của Hung Nô, tựa như một thanh kiếm sét đột nhiên tuốt ra khỏi vỏ đâm về phía đại quân Hung Nô không có một chút phòng bị.

    Lĩnh quân xung phong đúng là Quận Thượng đô úy Hoắc Nghiêm, lúc này hắn đang cưỡi trên một chiến mã màu đen cầm trong tay trường kiếm, dưới sự bào vệ của năm trăm thân binh xông thẳng đến trong trận của Hung Nô.

    Bởi vì tập kích của quân Tần đa phần đều phát động vào ban đêm, binh lính Hung Nô đã đề phòng suốt một đêm, lúc này đang muốn chuẩn bị đổi ca, đúng là lúc không tập trung chú ý, bị tấn công đột ngột chém giết bất ngờ không kịp phòng, nhất thời một cảnh đại loạn. Sau khi lực lượng của Hoắc Nghiêm tấn công, năm vạn quân Tần đã mở ra vô số lỗ hổng cho đại trận mười vạn quân Hung Nô, làm cho đại quân Hung Nô sau khi tổn thất gần một vạn người mới bắt đầu miễn cưỡng khôi phục lại phương trận phòng thù.

    Lúc này, Hoắc Nghiêm phát giác ra Hung Nô đã phục hồi tinh thần bối rối lại, lập tức ra hiệu bào thân binh phía sau huy động cờ xí, phát ra tín hiệu rát lui.

    Chính là, Đại tướng quân Hung Nô Qua Sĩ Tà sớm đang chờ đợi quân Tần phá vây, tự mình dẫn dắt năm vạn hộ quân của mình, từ trong trận đột nhiên xông ra, vây quanh quân Tần đang chuẩn bị rút lui!

    Hoắc Nghiêm giờ phút này đang muốn xoay người thối lui phía sau, lại không dự đoán được một nhánh quân đội Hung Nô bỗng nhiên từ phương trận đối phương xung phong liều chết đi ra, đi trước là một gã tướng lãnh Hung Nô ước chừng ba mươi tuổi, xung phong liều chết vô cùng dũng mãnh. Bởi vì lúc này kỵ binh quân Tần đều đã trang bị yên ngựa, có thể sử dụng cường nỏ loại nhỏ, nhìn thấy kỵ binh Hung Nô xông đến, kỵ binh quân Tần phụ trách bảo vệ bên sườn lập tức cùng phát động nỏ, nhất thời bắn kỵ binh Hung Nô người ngã ngựa đổ, quân lính tan rã.

    Qua Sĩ Tà trong nháy mắt cung nỏ đối phương phóng ra liền được thân vệ chắn kín trước người. Hơn nữa kỵ binh phía trước đã ngăn cản đại bộ phận kình nỏ phóng tới, cho nên sau khi cung nỏ của quân Tần qua đi, Qua Sĩ Tà thật ra cũng chưa tổn hại đến một cọng tóc, chỉ là năm vạn hộ quân lại tổn thất gần năm nghìn người.

    Qua Sĩ Tà lần đầu tiên dưới ưu thế như vậy lại bị thiệt hại nặng như thế, tức giận lau mồ hôi lanh trên trán, hét lớn: "Nỏ Tần bắn xong rồi, bắn lên trên cho ta!"

    Nói xong, hét lớn một tiếng, huơ trường đao trong tay, đá mạnh vào bụng ngựa. Mũi tên phóng về phía quân Tần đang dần dần thoái lui. Lúc này, đại trận Hung Nô đã khôi phục lại cũng đồng thời biến đổi. Hóa thành phương trận ngàn người tà hữu vây lấy quân Tần.

    Quân Hung Nô đang cuồn cuộn không ngừng từ các cửa khác đến vây quanh 5 vạn quân Tần, khí thế lúc trước bắt đầu yếu ớt xuống, Hoắc Nghiêm sau mấy lần xung phong liều chết, vẫn không thể phá tan đại quân Hung Nô càng ngày càng nhiều, mắt thấy quân Tần bên cạnh càng ngày càng ít, Hoắc Nghiêm đưa mắt nhìn bốn phía. Chỉ thấy phía chân trời càng ngày càng sáng không nhìn thấy bất cứ con phi điểu nào, phi hành quân vẫn không thấy bóng dáng đâu.

    Hoắc Nghiêm căm tức thầm mắng một tiếng, phân phó cho một gã thân binh bên cạnh nói: "Chú ý duy trì trận hình, hậu quân xông trước, tiền quân bào vệ, đều xông đến cho ta!"

    Khi nói chuyện, một nhánh quân Hung Nô khoảng vạn người đã phá tan bào vệ bên ngoài của quân Tần, lập tức vọt tới Hoắc Nghiêm. Hoắc Nghiêm đang lúc vô cùng căm tức, thấy thế, quát lên điên cuồng một tiếng. Liền vọt lên, nhắm ngay một gã tướng lãnh Hung Nô một kiếm lóe lên lăng xuống!

    Tướng lãnh Hung Nô kia đã sớm có phòng bị, nhìn thấy trường kiếm Hoắc Nghiêm đâm tới, khẽ quát một tiếng, kẹp lấy bụng ngựa. Chiến mã nhanh nhẹn né về bên cạnh, vừa lúc tránh được trường kiếm Hoắc Nghiêm, cũng khiến cho trước người Hoắc Nghiêm không có phòng bị. Tướng quân Hung Nô kia cười lạnh một tiếng, huơ đao lên đâm!

    Lúc này thân binh bào vệ bên cạnh Hoắc Nghiêm đã không đủ năm trăm, Hoắc Nghiêm lại tự mình xông lên nên không có ai ở bên.

    Hoắc Nghiêm lúc này, thế đi trường kiếm đã hết, muốn trở lại thế thủ đã chậm nửa nhịp, mắt thấy trường đao đối phương đã tới bên người, trong tình thế cấp bách, không kịp nghĩ nhiều, hét lớn một tiếng, thân thể toàn lực ngửa ra sau, chỉ nghe "soạt!" một đạo kình phong đánh thẳng mặt, mũi đao gọt chóp mũi làm cho đau đớn. Ngay lúc tên tướng lãnh Hung Nô vồ hụt một đao, cổ tay phải vừa lật chuẩn bị nhân thể bổ nhát đao thứ hai, chỉ nghe một tiếng nổ vang như tiếng sấm sét bỗng nhiên vang lên ở trong quân Hung Nô đang điên cuồng xông lên, quân đội Hung Nô đang xung phong bị tiếng nổ mạnh đột nhiên này làm cả kinh đến nỗi thế trận hỗn loạn, nhất là những chiến mã chưa bao giờ lãnh hội tiếng nổ của hỏa dược, lại càng kinh hãi đến nỗi bốn phía phi chạy, vốn dĩ trận hình phối hợp chặt chẽ lập tức tan vỡ không thành hình. Ngay trong nháy mắt Hoắc Nghiêm hơi run sợ, vô số ánh lửa bỗng nhiên từ trên trời giáng xuống, bắn về phía quân Hung Nô đang lơ ngơ, nhất thời là một biển lửa. Tiếng hí của chiến mã, tiếng kêu thảm thiết của đám binh lính bị đại hỏa thiêu cháy làm rang động tận trong tâm can mỗi người.

    Đại hỏa từ trên trời giáng xuống đều có vô số dầu trơn màu đen, dập cũng không dập được, dính vào là cháy. Vô số binh lính Hung Nô bị đại hỏa khủng bố này và tiếng nổ mạnh như sấm sét sợ tới mức tường thiên thần tức giận, một số binh lính quỳ trên mặt đất liên tục làm lễ bái.

    Tên tướng lãnh Hung Nô đang chém giết Hoắc Nghiêm quay người nhìn lại, khi nhìn thấy vô số lửa cháy từ trên trời giáng xuống, sợ đến nỗi quên chém



    Hoắc Nghiêm, bị thân binh của Hoắc Nghiêm xông về phía trước một bước, một kiếm chặt rơi đầu.

    Hoắc Nghiêm vui mừng quá đỗi, nhất thời nghĩ tới phi hành quân sớm phải đến kịp, không khỏi đưa mắt nhìn không trung trên đỉnh đầu. Chỉ thấy ước chừng hơn một trăm con chim to màu đen cưỡi gió lạnh phần phật của sáng sớm, không tiếng động từ dãy núi phương xa bay tới. Trên hai cánh màu đen viết một chữ "Tần" màu trắng thật to, tựa như một đoàn tử thần từ trên trời giáng xuống, tới gần quân đội Hung Nô đang giãy dụa giữa biển lửa trên mặt đất.

    Trên dãy núi xa xa, còn có thể nhìn thấy mờ mờ ào ào vô số cánh chao lượn màu đen đang mượn gió sớm dần dần mạnh lên bay tới chiến trường đang chiến đấu kịch liệt.

    "Đây là 'Phi hành quân'?" Hoắc Nghiêm kinh ngạc nhìn chằm chằm vào phi hành quân đang xoay quanh bầu trời, giật mình nhìn trân trân không nói lên lời, sau một lúc lâu mới ngửa mặt lên trời cười ha hà: "Phi hành quân... Ha ha... Ha ha ha ha... Chúng ta được cứu rồi!"

    Lúc này, Qua Sĩ Tà đang mang theo năm vạn hộ quân đánh tới quân Tần đang tháo chạy, bỗng nhiên một tiếng nổ mạnh đinh tai nhức óc ngay ở phía sau cách đó không xa vang lên, chiến mã đang chạy như điên dưới hông bị tiếng nổ mạnh cả kinh hí dài một tiếng, quay đầu phóng về phía quân Hung Nô đang tháo chạy, Qua Sĩ Tà hét lớn một tiếng nắm chặt bờm chiến mã, đùi phải hất qua yên ngựa, nhìn thấy một chỗ đất trống khẽ quát một tiếng, thà người nhảy xuống chiến mã, cuối cùng đã thoát khỏi nguy hiểm, lại chỉ có thể đi bộ tác chiến, điều này làm cho binh lính Hung Nô quen chiến đấu trên ngựa cảm thấy không thích hợp, chỉ trong thời gian ngắn ngủn đã khiến cho quân Tần phản công đi lên giết được toàn bộ, không có sức đánh trả.

    Tôn Thanh canh giữ ở trên tường thành chuẩn bị thời cơ phối hợp tác chiến với Hoắc Nghiêm, giờ phút này xem là rõ ràng nhất. Ngay lúc ông phát giác Hoắc Nghiêm mang theo năm vạn quân Tần bắt đầu bị đại quân Hung Nô vây quanh, trong lòng nóng như lửa đốt, đúng lúc đang chuẩn bị dẫn người ra khỏi thành tiếp ứng Hoắc Nghiêm, chỉ nghe một tiếng nổ mạnh bỗng nhiên từ trận doanh Hung Nô truyền đến, đưa mắt nhìn lại, lúc này mới phát giác phi hành quân ước chừng một trăm con chim to màu đen đã không biết từ lúc nào bay lượn trên đỉnh đầu song phương đang chiến đấu kịch liệt.

    Một gã quân hầu bên cạnh vui mừng nói: "Đại nhân, phi hành quân quả nhiên lợi hại!"

    Tôn Thanh cố gắng kiềm chế sự kích động trong lòng, phân phó cho tên quân hầu bên cạnh kia: "Lập tức triệu tập một vạn người còn lại chuẩn bị ra khỏi thành tiếp ứng!"

    Tên quân hầu kia hưng phấn mà trả lời một tiếng, xoay người đi, Tôn Thanh giương mắt nhìn phía dưới thành mới phát hiện đã có càng ngày càng nhiều phi hành quân từ dãy núi phía đông lần lượt bay tới, xoay quanh trên không của đại doanh Hung Nô, dội thứ dầu màu đen lên quân đội Hung Nô trên mặt đất.

    Lúc này, một bộ phận phi hành quân bắt đầu quay đầu bay về phía đại doanh Hung Nô, tranh thủ lúc binh lính Hung Nô khiếp sợ thất thần dùng toàn bộ đạn lửa dầu mỏ còn lại dội vào lều lớn trung quân đang được bào vệ gắt gao, lửa cháy hùng hực nhất thời vọt lên, đại hỏa do dầu mỏ đốt cháy này, dập tắt lửa đơn giản căn bản không có tác dụng.

    Quân đội Hung Nô đã phản ứng lại, bắt đầu sử dụng cung tiễn bắn về phía phi hành quân trên bầu trời, bởi vì cung tiễn Hung Nô chế tạo tương đối lạc hậu, hơn nữa Trương Cường đặc biệt chế tạo chiến giáp phòng hộ cho phi hành quân, tuy rằng không thể đối mặt với sát thương lớn của nỏ Tần, nhưng cung tiễn của Hung Nô lại uy hiếp không lớn với phi hành quân, ngoài một ít người lái rơi xuống sau khi bị bắn thương, ảnh hưởng cũng không lớn đến tiến công tổng thể.

    Điều này làm cho sĩ khí quân Tần đang liều mạng chém giết phấn chấn lên, lần lượt xoay người một lần nữa đuổi giết quân đội Hung Nô bị bom đất và đạn lửa của phi hành quân công kích làm cho đầu óc choáng váng.

    Nhưng nhánh quân đội Hung Nô tuy rằng bị phi hành quân giết làm cho lòng quân rã ròi, nhưng tổng thể vẫn có ba mươi vạn người, quân đội Hung Nô ở các cửa khác không ngùng tiếp viện, coi như từ từ giữ vững trận tuyến, bắt đầu thoát khỏi cục diện rút lui, miễn cưỡng cùng quân Tần chém giết. nguồn t r u y ệ n y_y

    Lúc này, sắc trời đã gần tới chính ngọ, phi hành quân sau khi ném xuống đạn lửa và bom, lần lượt quay đầu bay về phía dãy núi phía đông, trên chiến trường quân Hung Nô bị phi hành quân ngăn chặn gắt gao cuối cùng cũng được thở một hơi, bắt đầu một lần nữa tổ chức trận hình tiến công đánh tới quân Tần.

    Năm vạn quân Tần lúc này thừa dịp quân Hung Nô bị phi hành quân giết, vây khốn quân Hung Nô bị thương nặng ở cửa đông gần năm vạn! Thêm binh lính Hung Nô bị đại hỏa của phi hành quân khủng bố đốt cháy, và tráng bom đất bị thương, bị chiến mã dẫm chết, tổng thương vong vượt qua sáu vạn! Mà quân Tần thương vong không đến một vạn bày nghìn người, chiến quả huy hoàng như thế, làm cho Hoắc Nghiêm hưng phấn cơ hồ không thể khống chế cảm xúc của mình.

    Nhìn thấy tình hình chiến đấu dưới thành đã không dễ tái chiến, Tôn Thanh vội vàng mệnh lệnh quân coi giữ trên tường thành phát tín hiệu rát lui, gõ trống thu binh.

    Nhánh đại quân Hung Nô khí thế hung hăng này lần đầu tiên chính diện đại chiến cùng phi hành quân gây nên thảm bại trẫm trọng chưa bao giờ từng có, sĩ khí nhất thời hạ xuống mấy lần, nghe được tiếng trống thu quân cùng trong thành Quận Thượng, cũng không ham chiến, khiến cho áp lực phòng thủ của Quận Thượng cũng nhất thời giảm đi không ít.

    Lúc này, ở đại doanh trung quân Hung Nô, Mặc Đốn lúc phi hành quân bay qua, dưới sự bảo vệ của thân vệ hốt hoảng rút lui khỏi ngự trướng của doanh địa trung tâm. Bởi vì hoàn toàn không dự đoán được ngự trướng nằm ở giữa doanh địa lại bị loại công kích hoàn toàn không tường tượng đến, khiến cho ngự trướng của Mặc Đốn biến thành tro tàn trong đại hỏa.
     
  14. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 12: CUỘC CHIẾN NGỰ ĐẠO
    Tu chinh lại doanh địa, gió nhẹ thổi qua, vẫn tràn ngập một hương vị hồ tiêu. Ngự trướng vừa mới dụng xong bởi vì chuẩn bị không đù, chỉ có một nửa ban đầu, so với quân trướng vây quanh ở chung quanh lớn không đến hai lần, khí thế kém xa với ngự trướng Hung Nô như quái vật khổng lồ trước kia.

    Thiền Vu Mặc Đốn của Hung nô thần sắc âm trẫm ngồi trên chủ vị ở giữa lều lớn, lạnh lùng quét mắt nhìn hơn mười tướng lãnh cao cấp trong trướng, các tướng quân ngày thường uy phong lẫm lẫm lúc này có vè hết sức chật vật. Từng cái da bào vốn dĩ ngân nắp nhung lại nhuốm dấu vết khói lừa, có người thì bị đốt đến nỗi sứt đầu mè trán. Thương thế trẫm trọng nhất là hai gã thiên tướng bị thiêu sống.

    Nhìn đại tướng Hung nô trước mắt chưa tùng bao giờ chật vật như thế, Mặc Đốn cười lạnh một tiếng, bung một bát rượu trên bàn nhỏ trước mặt, uống một hơi cạn sạch, hai mắt đỏ rực gắt gao nhìn chằm chằm Qua Sĩ Tà quỳ trên mặt đất, trong trướng tràn ngập sát khí, làm cho mỗi một danh tướng Hung Nô đều âm thầm hít một hơi khí lạnh! Biết rõ Mặc Đốn thủ đoạn độc ác, tàn nhẫn, các tướng lĩnh bị ánh mắt lạnh lẽo của Mặc Đốn làm cho sợ tới mức trong lòng run sợ, nhất thời không ai dám mở miệng nói chuyện, sợ bị Mặc Đốn nổi giận giận chó đánh mèo, chết không có chỗ chôn.

    Trong lều lớn không khí nghiêm trọng dường như làm người ta cảm thấy tùng đợt ngạt thở mãnh liệt, một số thân vệ tùy thân của các tướng lĩnh chờ ở ngoài trướng đều tránh xa chỗ lều lớn, dường như cũng muốn tránh đi áp lực vô hình kia.

    Hít sâu một hơi khí lạnh trong lều lớn kia dường như làm người ta không thở nổi, Qua Sĩ Tà cẩn thận quỳ trên mặt đất nghiêm mặt nói: "Khởi bẩm Thiền Vu, Qua Sĩ Tà đã phái người đi vào trong núi tìm kiếm phi hành quàn, nhung..

    Mặc Đốn hừ lạnh một tiếng, cầm chén rượu trong tay nặng nề mà quãng trên mặt đất, quát lạnh nói: "Nhung cái gì? Chẳng lẽ ngươi ngay cả đến năm trăm người cũng không tìm thấy?"

    Qua Sĩ Tà sợ tới mức cả người run lên, vội vàng cẩn thận nói: "Tiểu nhân phái ra năm nghìn tính kỵ đi vào trong núi tìm kiếm, nhung.... Mỗi lần chỉ có thể tìm được tàn tích lưu lại sau khi phi hành quân bay đi, dường như bọn họ ở nơi rất xa có thể phát giác chúng ta..

    Lời còn chưa dứt, Mặc Đốn đã giận tím mặt, quát to: "Người đâu!"

    Thân vệ sớm chờ ở ngoài trướng nghe thấy Mặc Đốn hét lớn vội vàng chen vào,lôi Qua Sĩ Tà ra ngoài trướng. Qua Sĩ Tà lúc này sớm biết lần này khó có thể may mắn thoát khỏi, kiệt lực giãy dụa lớn tiếng nói: "Thiền Vu, Qua Sĩ Tà còn có cách có thể bắt được phi hành quân!"

    Mặc Đốn nghe vậy nhe ràng cười nói: "Ngươi nói xem. Nếu là không thể nghĩ ra biện pháp phá vờ phi hành quàn, đại quân ta sẽ bị kiềm hãm ỡ trong này, đợi cho quân Tần đuổi tới, ba mươi vạn thiết kỵ Hung nô ta sẽ toàn bộ chôn vùi tại Quận Thượng này!"

    Qua Sĩ Tà bị thân vệ Mặc Đốn ấn chặt trên mặt đất, lúc này nghe vậy giãy dụa lớn tiếng nói: "Qua Sĩ Tà đã nghĩ tới một biện pháp tuyệt hào nhất định có thể tìm được phi hành quân ẩn phục ở trong núi!"

    Ánh mắt Mặc Đốn chợt lóe lên, suy nghĩ một lát. Ý bào nhóm thân vệ buông Qua Sĩ Tà ra, ngẩng đầu quét mắt nhìn tướng lĩnh trong trướng. Chậm rãi gật đầu nói: "Đại bại lần này, không biết các ngươi có kế sách gì, có thể cứu vãn hoàn cảnh xấu?"

    Trong lều lớn một mãnh trầm mặc, không khí càng thêm nghiêm trọng, tất cả mọi người sợ hãi vạn nhất biện pháp của mình làm Mặc Đốn tức giận, rơi vào kết cục chết thảm.

    Sau một lúc lâu. Đại tướng quân A Hồn Hán tiến lên cẩn thận nói: "Khởi bẩm Thiền Vu, người Trung Nguyên luôn luôn già dối nhiều kế, chúng ta không thể không phòng, lần này tuy rằng đại bại, nhung vị tất đã lợi hại như mặt ngoài, cái gọi là phi hành quân cũng bất quá chỉ là mấy trăm người, chúng ta ba mươi vạn đại quân chỉ cần cẩn thận phòng bị, tuy rằng không thể phá vờ phi hành quân, nhung cũng không tạo thành thương nặng như lần này. Theo A Hồn Hán, chúng ta phải nhanh chóng tấn công Quận Thượng, sớm ngày chiếm lấy Quận Thượng, lao thẳng tới Hàm Dương. Nếu không đợi cho lương thảo của Ba Thục chín, quân Tần chiến lực tâng lên, chúng ta muốn thoát thân, chỉ sợ sẽ không dễ dàng!"

    Mặc Đốn nghe vậy mắt ung đột nhiên sáng ngời, cũng không để ỹ tới A Hồn Hán, chỉ trầm ngâm nói: "Thoát thân, thoát thân..

    Mọi người trong trướng đoán không ra Mặc Đốn rốt cuộc có ỹ gì, A Hồn Hán thấy ánh mắt Mặc Đốn nhấp nháy, trong lòng có chút sợ hãi, bất giác kiên trì nói: "Thiền Vu hay là có kế sách khác?"

    Mặc Đốn nhìn thoáng qua A Hồn Hán nghi hoặc, bỗng nhiên ngừa nứt lên trời cười ha hã: "Ha ha ha ha... Ha ha ha ha... BỊ bại cũng tốt! BỊ bại cũng tốt! Ha ha ha ha..

    Trong trướng các tướng lĩnh bị tiếng cười đột ngột của Mặc Đốn làm cho đồng thời cả kinh. A Hồn Hán lại sợ tới mức hai chân như nhũn ra. Một lúc lâu mới khó khăn cấn răng nói: "Thiền Vu... Ngài... Không có việc gì chứ?"

    Mặc Đốn nghe vậy sắc mặt đột nhiên trầm xuống, lạnh lùng đánh giá chúng tướng trong trướng, trầm giọng nói: "Truyềnlệnh đại quàn, lập tức nhố trại rút lui, tất cả đồ quân nhu toàn bộ vứt bỏ, đại quân bằng tốc độ nhanh nhất rút lui khỏi Quận Thượng!"

    Trong thành Quận Thượng, nơi nơi đều là binh sĩ quân Tần, bên trong thành thứ dân đi lại chuẩn bị gỗ đá, bóng dáng bận rộn tích cực phòng ngự, bởi vì lương thảo thiếu, một số binh lính thậm chí ở góc phòng tìm kiếm hang chuột, đào ra, bên trong thường thường sẽ có không ít lương thực, tuy rằng chỉ như muối bỏ biền nhung là có còn hơn không. Nhất là trong lúc nguy cấp đại quân vây thành này, mặc dù chỉ là một hai phần lương thực, nói không chừng cũng là rơm rạ cứu mạng.

    Một số tráng nữ bên trong thành cũng tựa như lão binh phòng thủ trong thành phụ trách khuân vác tên và lăn cày lên trên tường thành, bởi vì vừa mới lấy năm vạn người đẩy lui ba mươi vạn đại quân Hung nô, tiêu diệt địch hơn bảy vạn người, khiến cho lòng tin của quân dân Quận Thượng phấn chấn lên, bên trong thành nơi nơi đều có thể nhìn thấy thân ảnh binh lính và thứ dân sĩ khí tâng vọt hợp lực tiến hành phòng ngự.

    Trong thành thủ phủ, Tôn Thanh thần sắc nghiêm túc ở trên chủ vị, hai vị trí phía dưới hắn, phân biệt là đô úy Hoắc Nghiêm và phi hành quân trung lang tướng Ngô Tiên.

    Tôn Thanh nhìn thoáng qua rượu và thức ăn đơn giản trên bàn, nâng chén thở dài: "Hôm nay có được đại toàn thắng, bản tướng khao thưởng ba quân, nhung bên trong thành lương thảo dần dần không đủ, ước chừng không được mấy ngày sẽ nghèo xơ xác, Tôn Thanh thân là quận thủ chỉ có thể chuẩn bị rượu nhạt tiếp đãi chư vị khánh công."

    Hoắc Nghiêm nghe vậy đứng dậy nâng chén nói: "Đại nhân không nên tự trách, bên trong thành quân dân sớm đồng sinh cộng tử, hiện giờ bất quá cũng chỉ cầu sống thêm mấy ngày để toàn lực tiếp chiến. Nếu ông trời phụ Quận Thượng ta, đã không có phi hành quân tới đúng lúc, có thể thấy được một đường sống của Quận Thượng. Chỉ là Mặc Đốn của Hung Nô luôn luôn già dối, chúng ta hôm nay uống bữa rượu này, chờ đến ngày bắt giữ Mặc Đốn, lại nâng chén cùng uống!"

    Nói xong, nâng chén rượu nhạt trong tay uống một hơi cạn sạch, quàng chén rượu "choang"! một tiếng trên mặt đất, chấp tay nói: "Hoắc Nghiêm thề cùng Hung Nô huyết chiến đến cùng!"

    Ngô Tiên lúc này bởi vì phi hành quân đại thắng, cũng được đám người Tôn Thanh kính trọng hơn, lần này tướng lãnh cao cấp Quận Thượng tổ chức bữa tiệc mùng thắng lợi đơn giản cũng được mời ngồi ở ba vị tri bên trên. Lúc này cũng bị lòng tin quyết từ của đám người Hoắc Nghiêm làm cho cảm động, không khỏi chắp tay nói: "Đại nhân, tướng quân, tại hạ tham gia phi hành quân đã trải qua dâm ba đại chiến như Cự Lộc, Cai Hạ, chưa bao giờ tùng thất bại, hơn nữa bệ hạ đã tùng tự mình huấn luyện, phi đội này, đạn lửa và bom đều là bệ hạ tự mình nghiên cữu chế tạo, tự mình hướng dẫn sử dụng."

    Tôn Thanh nghe vậy rất là kinh ngạc, không thể tưởng được phi hành quân này quả nhiên giống với truyền thuyết, Nhị Thế hoàng đế tự tay sáng chế, hiện giờ tận mắt nhìn thấy, thật sự rất là cảm thán tài nàng ngút trời của Trương Cường.

    Không khỏi thất thanh nói: " Tất cả vật trang bị của phi hành quân Sở đều do bệ hạ chế tạo?"

    Ngô Tiên nghe vậy ngạo nghễ gật đầu nói: "Không sai, phi hành quân là do bệ hạ tự tay sáng chế!"

    Hoắc Nghiêm cũng nhịn không được khâm phục nói: "Không thể tưởng được bệ hạ kỳ tài như thế, có thể thấy được số mệnh Đại Tần ta quả nhiên chưa hết!"

    Nói tới đây, sự tuyệt vọng nản chí trong lòng mấy người lúc trước bỗng chốc tiêu tan.

    Nhìn thấy mọi người ở đây đang dần dần hung phấn lên, Tôn Thanh lại nặng nề hướng về phía Ngô Tiên nói: "Phi hành quân rốt cuộc ẩn thân nơi nào? Hôm nay trận đại chiến này, Hung nô Thiền Vu nhất định không chịu từ bỏ ý đồ, tất nhiên phải báo cái nhục của đại bại này, hành tung của phi hành quân ngàn vạn lần không thể tiết lộ, nếu không..

    Ngô Tiên mất hồ chợt lóe lên, trầm giọng nói: "Đại nhân có thể yên tâm, phi hành quân có thể vỗ cánh bay cao, quân Hung nô tự nhiên sẽ không tìm thấy chúng ta!"

    Nghe hắn nói như vậy, Tôn Thanh mặc dù có chút nghi hoặc, nhung vì vừa mới nhìn thấy lợi hại của phi hành quân, cho nên yên tâm không ít, bất giác gật đầu nói: "Một khi đã như vậy, có thể làm người ta yên tâm một chút.

    Hoắc Nghiêm lúc này gật đầu nói: "Lần trước Cửu Nguyên bị phá, chính là bởi vì quân Hung nô trước tiên âm thầm tiến vào trong thành, có thể thấy được Hung nô không ngờ nghệch chỉ biết chém giết như ta tưởng. Chúng ta từ hôm nay không được buông tha bất cứ chỗ khà nghi nào, canh phòng nghiêm ngặt gian tế Hung Nô lẫn vào trong thành!"

    Một gã trung lang tướng nghe vậy đứng dậy chấp tay nói: "Mạt tướng Triệu An, hôm nay thực sự rất khâm phục hành quân chiến đấu thần kỳ, cho nên hy vọng Ngô Tiên tướng quân giảng giải một chút sự thần diệu của phi hành quân cho tiều đệ!"

    Trong trướng hơn mười người tướng lãnh, từ hòm nhìn thấy phi hành quân hạ cánh gần giống như phương thức tác chiến thần thoại, cũng đều vô cùng tò mò với phi hành quàn, lúc này nghe Triệu An hỏi như vậy, đều không hẹn mà cùng đưa mắt nhìn về phía Ngô Tiên, đều chờ mong Ngô Tiên trả lời.

    Không ngờ Ngô Tiên mắt hồ chợt lóe, lạnh lùng thốt: "Bệ hạ tùng nghiêm mệnh phi hành quân trên dưới giữ nghiêm bí mật, không được tùy ỹ tiết lộ tin tức có liên quan đến phi hành quân, cho nên không phải Ngô Tiên kiêu càng, thật sự là thánh mệnh như thế, Ngô Tiên không dám bất tuân thánh mệnh!"

    Tôn Thanh lúc này không đợi tướng lãnh kia mở miệng liền gật đầu thở dài: " Tướng lãnh có thể đề ý ti mi như thế, thật là làm người ta bội phục, bệ hạ dùng người quả thật cao minh!"

    Đang lúc nói chuyện, nghe ngoài cửa bỗng nhiên truyền đến một tiếng vó ngựa dồn dập, Tôn Thanh và Hoắc Nghiêm đồng thời cả kinh, đũng dậy nhìn ra ngoài cửa. nguồn t r u y ệ n y_y

    Hoắc Nghiêm lại trầm giọng quát: "Chuyện gì? Có phải là Hung nô công thành?"

    Lời còn chưa dứt, một gã quân hầu người đổ đầy mồ hỏi chạy vội đến, đi vào phòng trong, quỳ rạp xuống đất lớn tiếng nói: "Khởi bẩm các vị tướng quân, đại quân Hung nô đang rút lui khỏi!"

    "Cái gì?!" Hoắc Nghiêm chấn động, thất thanh nói: "Hung nô sao lại rút quân?!"

    Tất cả mọi người trong phòng bị này tin tức cả kinh này làm cho nhất loạt ngẩn người, Tôn Thanh mới thất thanh nói: "Hung nô sao lại một trận đã rút lui?"

    Hoắc Nghiêm cướp lời hỏi: "Ngươi có nhìn rõ ràng?"

    Tên quân hầu tiến đến báo tin, không chút do dự nói: "Tiểu nhân đã phái người theo đuôi đại quân Hung nô rút lui tìm hiểu đến cùng, vừa mới nhận được tin tức, tiền quân Hung Nô đã rút đi gần sáu mươi dặm, hơn nữa tất cả đồ quân nhu đều vứt bỏ, nếu không thật sự rút quân, đồ quân nhu lương thảo sao có thể dễ dàng vứt đi như vậy?"
     
  15. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 13: TƯƠNG KẾ TỰU KẾ
    Ba ngày sau, Hoắc Nghiêm tự mình dẫn dắt bốn vạn tinh binh, theo hướng Bắc mà Hung Nô rút lui, chạy tới một trăm sáu mươi dặm cách Quận Thượng về phía Bắc, phát giác quân Hung Nô vẫn đang lui về phía Bắc, tuy rằng tốc độ không nhanh, nhưng không có chút dấu hiệu tạm dừng, điều này làm cho Hoắc Nghiêm có chút nghi hoặc, nếu nói quân Hung Nô quả nhiên bởi vì phương thức tác chiến trước nay chưa từng có của phi hành quân, mà sinh lòng khiếp sợ, thật khó làm cho người ta có thể tin được. Lần này Hung Nô Mặc Đốn Thiền Vu tự mình lãnh binh xuống nam, hiển nhiên đó là quyết tâm đã định, trong tình huống chưa kiếm được lợi lộc gì, đã vội vàng rát quân, tuy rằng mặt ngoài nhìn không thấy gì khả nghi, nhưng lại nghĩ đến Mặc Đốn kia tâm huyết thủ đoạn sắc bén, làm cho người ta không thể không cẩn thận.

    Lúc này Hoắc Nghiêm đang thật cẩn thận quan sát trên mặt đất chỉ có mấy cái túi nước rỗng và một cái mũ giáp đồng bị bắn thủng một cái lỗ lớn bị quân đội Hung Nô để lại trên đường.

    Nhìn thấy Hoắc Nghiêm cưỡi trên chiến mã màu đen nhíu mày không nói gì, lang trung tướng Trần Lượng bên cạnh thấy thế chần chờ nói: "Tướng quân, xem ra, Hung Nô quả nhiên là rát quân thật!"

    Hoắc Nghiêm giương mắt nhìn phương hướng Hung Nô rút lui, nhíu mày nói: "Mặc Đốn luôn luôn dũng cảm hung tàn, cũng không phải dễ dàng rút lui, trận chiến của chúng ta ngày hôm trước cũng không phải là đòn đánh trí mạng với bọn họ, nếu nói vì vậy mà rát quân, thật sự làm cho người ta không thể không mang lòng nghi ngờ!"

    Nói tới đây, thở dài một hơi gật đầu nói: "Lập tức phái người, chạy về Quận Thượng, nếu là Đại quân Mông tướng quân đuổi tới thì xem xử trí như thế nào sau!"

    Bên trong thành Quận Thượng, Tôn Thanh vẻ mặt nghiêm trọng ở trong phòng bước đi thong thà từng bước, bên cạnh hắn là Trần Lượng vừa mới vừa chạy về Quận Thượng báo tin, nghe xong Trần Lượng tự thuật, Tôn Thanh do dự gật đầu nói: "Ngươi nói Hung Nô đã thật sự rát lui?"

    Trần Lượng vội vàng chắp tay nói: "Đúng vậy, mạt tướng cùng Hoắc tướng quân đi theo dõi, phát giác đại quân Hung Nô quả nhiên không có dấu hiệu quay đầu lại, thẳng đường đi về phía Bắc."

    Tôn Thanh nghe vậy quay đầu lại nhìn, Trung thường thị giám quận Quận Thượng Dương Ngại bên cạnh tiến lên một bước, thấp giọng nói: "Tuy rằng Hung Nô bỗng nhiên rát lui làm cho người ta nghi hoặc. Nhưng cũng không ngoại trừ nội chính Hung Nô xuất hiện vấn đề ngoài ý muốn, nếu là bởi vì Mặc Đốn rời khỏi vương đình Hung Nô gây dựng quyền lực, hơn nữa vị trí của Mặc Đốn vốn là không minh bạch, khó tránh khỏi quý tộc khác của Hung Nô thừa dịp cơ hội xuất chinh gây nhiễu loạn gì đó, nếu quả thực như thế, Mặc Đốn bất chợt rút quân cũng không phải là không có đạo lý."

    Nói tới đây, hai mắt sáng ngời, hướng về Tôn Thanh: "Tướng quân, nếu là quả thật là nội chính Hung Nô xảy ra chuyện, sao không nhân cơ hội đuổi giết. Nếu là có thể bắt sống Mặc Đốn liền có thể phong hầu ban thường tước loại nào? Những người bên cạnh chúng ta, cũng chịu ân đức của hoàng thượng. Cùng hưởng vinh hoa!"

    Tôn Thanh nghe vậy gật đầu nói: "Nếu quả thực là như thế đích thật là cơ hội lập công tuyệt hào, nhưng Mặc Đốn gian dối đa mưu, chúng ta vẫn là phải cẩn thận phòng bị, lệnh Hoắc Nghiêm nghĩ cách bắt được một tên binh lính Hung Nô, cẩn thận hỏi han rõ ràng rồi quyết định!" Bạn đang xem truyện được sao chép tại: t.r.u.y.e.n.y.y chấm c.o.m

    Dương Ngại nghe vậy, quay đầu nói với Trần Lượng bên cạnh: "Các ngươi bắt được tù binh Hung Nô đó cẩn thận thẩm vấn?"

    Trần Lượng nghe được kế sách Dương Ngại nhưng không thấy Tôn Thanh vui mừng. Chỉ thản nhiên gật đầu nói:" Hai gã Hung Nô lạc đội bị tướng quân bắt được, nhưng chưa đề cập đến vương đình Hung Nô có biến cố chính sự gì, tiểu nhân cảm thấy được, Hung Nô luôn luôn giả dối, phải đề phòng, vẫn là lệnh Hoắc tướng quân điều quân trở về Quận Thượng, giữ vững đến khi Mông tướng quân đuổi tới là tốt nhất."

    Dương Ngại nghe vậy vội ho một tiếng, gật đầu với Trần Lượng nói: "Ngươi xuống trước đi, sự việc hôm nay không được tiết lộ với bất kỳ ai, nếu không sẽ xử theo quân pháp!"

    Trần Lượng hai mắt chợt lóe. Chắp tay nói: "Tiểu nhân cáo lui!"

    Nói xong, xoay người đi nhanh ra.

    Nhìn Trần Lượng rời đi, Dương Ngại lúc này mới nhíu mày nói: "Theo Dương Ngại, mặc dù chúng ta không đi trước truy kích quân Hung Nô, nhưng cũng không nên rát Hoắc Nghiêm về. Dù sao, nếu là Hung Nô lại có quỷ kế gì, chúng ta hoàn toàn không biết gì cả, đến lúc đó chỉ sợ không thể ứng phó, dù sao viện quân Mông tướng quân nhất thời còn không thể đuổi tới, chúng ta còn phải giữ vững mấy ngày nữa."

    Tôn Thanh suy nghĩ một lát gật đầu nói: "Cũng được. Lệnh Hoắc Nghiêm tiếp tục theo dõi đại quân Hung Nô. Nếu có tin tức lập tức báo lại!"

    Chân trời, một chút ánh nắng chiều đỏ tươi nhiễm một nửa không trung một màu đỏ tươi như máu. Một chút ánh tà dương vàng rực rỡ chỉ còn lại non nửa dán ở phía sau dãy núi xa xa, đang dần dần lặn xuống, đại địa sắp nghênh đón một đêm tối dài lê thê.

    Hoắc Nghiêm đưa mắt đánh giá địa hình bốn phía, đang muốn phân phó cắm trại ngay tại chỗ, chỉ nghe phía trước bỗng nhiên truyền đến một tiếng trống trận tựa như tiếng sấm rền cuồn cuộn đến.

    Hoắc Nghiêm nhất thời cả kinh, kẹp mạnh bụng ngựa, giục ngựa chạy như điên về phía trước, chạy được vài bước, liền nghe "soạt!" một tiếng kình phong đến trước mặt, Hoắc Nghiêm trong lòng biết là không tốt, vội vàng cúi người nằm ở trên lưng ngựa, chỉ cảm thấy có một mũi tên bay qua da đầu.

    Đúng lúc này, Hoắc Nghiêm cuối cùng qua lớp cát vàng cuồn cuộn nhìn thấy vô số kỵ binh Hung Nô quơ trong tay trường đao bằng đồng đẳng đẳng sát khí vọt tới, Hoắc Nghiêm cả người chấn động, lập tức ỷ thức được mình rơi vào



    kế dụ địch của đối phương, lập tức quay đầu ngựa lại lớn tiếng quát to: "Lập tức truyền lệnh, tốc độ cao nhất rát lui!"

    Lúc này thân binh vẫn theo bên cạnh phụ trách truyền lệnh tín hiệu cờ, sớm bị vẫn mùi tên nhọn đâm thủng ngực, còn không hiểu được là chuyện gì xảy ra liền ngã xuống mặt đất, thân binh bên cạnh lúc này còn không phục hồi được tinh thần lại, Hoắc Nghiêm tức giận túm lấy chiến kỳ trong tay hắn, phát ra tín hiệu rút lui thật nhanh.

    Nhưng cũng đã muộn nửa bước, ngay lúc quân Tần phía sau còn chưa kịp quay người rút về, ba mươi vạn đại quân Hung Nô, giống như mây đen cuồn cuộn tiến đến. Hoắc Nghiêm và ba vạn quân Tần của hắn giống như một chiếc thuyền đơn giữa sóng to gió lớn, sắp gặp phải vận mệnh diệt vong!

    Nhìn thấy đại quân Hung Nô đông nghìn nghịt tuôn ra, Hoắc Nghiêm liền biết không ổn, chỉ là lúc này đã không kịp nghĩ nhiều, một nhánh khoảng mười vạn quân Hung Nô đã giết đến trước mắt. Lúc này quân Tần chạy một ngày đường đúng là đang lúc kiệt sức, trong làn mưa tên chợt đến của Hung Nô, vô số quân Tần còn chưa kịp phản ứng liền bị bắn ngã lăn trên mặt đất, ba vạn quân Tần, trong cơn mưa tên bị tổn thương hơn phân nửa. Còn lại chưa kết xong trận hình, liền bị quân Hung Nô giết chết trở tay không kịp.

    Quân Tần lúc này tuy rằng mỏi mệt, sĩ khí cũng rất cao, mặc dù đang bị động, lại vẫn liều chết chém giết, một số binh sĩ quân Tần dày dặn kinh nghiệm dưới sự chỉ huy của quân hầu không cần Hoắc Nghiêm phân phó liền tự kết thành trận hình phòng ngự ngăn cản quân đội Hung Nô chém giết.

    Hoắc Nghiêm lúc này chỉ là một gã đô úy nho nhỏ, bên cạnh chỉ có không đến ba trăm thân binh, chỉ trong nháy mắt, liền chỉ còn lại không đến một nửa. Trong lòng không khỏi vừa lo vừa giận, sau khi né qua làn mưa tên vòng thứ nhất của đối phương, huơ trường kiếm nhắm ngay một gã kỵ binh Hung Nô xông lên đâm một kiếm.

    Tên binh lính Hung Nô kia không ngờ Hoắc Nghiêm hung hãn như thế, vừa đối mặt liền bị Hoắc Nghiêm một kiếm chém bay trường đao trong tay, khi né tránh, lại bị một gã quân Tần cầm việt ở bên cạnh lao ra, một việt chém xuống đầu.

    Hoắc Nghiêm nhìn thấy bên cạnh câng ngày càng nhiều binh lính Hung Nô, trong lòng vô cùng tuyệt vọng, nhưng sống chết trước mắt chỉ có thể hết sức chém giết, miễn cưỡng dưới sự bào vệ của thân binh bắt đầu chuẩn bị rát lui phía sau đội ngũ.

    Lúc này, quân Tần đang chém giết bên trái bỗng nhiên lại hiện ra một nhánh ước chừng mười vạn đại quân Hung Nô, vốn dĩ cái gọi là rát lui, đúng là một chiêu liên hoàn diệu kế của Mặc Đốn Thiền Vu, hiện giờ với ba mươi vạn đại quân ở trong cánh đồng bát ngát vây quanh ba vạn quân Tần, tuyệt đối ưu thế, khiến cho binh lính Hung Nô cuối cùng tạm thời dứt bỏ được ám ảnh của phi hành quân mang đến, làm cho quân Tần không có một chút phòng bị đều liên tục bại lui.

    Khi mặt trời dần dần biến mất, thời điểm hoàng hôn mông lung chậm rãi phủ lên, ba vạn quân Tần chỉ còn lại không đến năm nghìn người đang đau khổ cắn răng chống đỡ.

    Hoắc Nghiêm lúc này cả người đầy máu tươi tanh hôi, trên trán cả máu và mồ hôi chảy xuống dưới, cánh tay phải cầm trường kiếm cảm tường như đã không có cảm giác, dưới thân chiến mã cũng đầy máu, không ngừng phát ra tiếng phì phì trong mũi, mồm thở hổn hển, hiển nhiên cũng đã mệt mỏi cực độ.

    Nhìn thấy đại thế quân Tần đã mất, quân đội Hung Nô vây quanh sĩ khí lại tăng vọt, giết được càng khỏe hơn. Nhìn bên cạnh càng ngày càng ít binh sĩ quân Tần, Hoắc Nghiêm giơ tay lau máu trộn lẫn mồ hôi trên mặt, tuyệt vọng phóng mắt nhìn lại, lúc này mới phát giác ba vạn quân Tần bên cạnh đã chỉ còn lại không đến hơn sáu ngàn người, binh lính còn lại này, ai cũng cả người đẫm máu, cắn răng chống đỡ, dường như đang chờ đợi một kỳ tích sắp đến.

    Chỉ là Hoắc Nghiêm trong lòng rõ ràng nhất, ba vạn người trong vòng vây của kẻ địch hơn gấp mười lần, trừ phi xuống ngựa nhận đầu hàng, nếu không nhất định chỉ có cái chết.

    Nghĩ đến đây, chỉ cảm thấy trong lòng đau như bị kim đâm, bên cạnh hắn, cũng chỉ còn lại không đến hai mươi mấy thân binh vẫn trung thành và tận tâm bào vệ chung quanh hắn.

    Nhìn gương mặt dính đầy máu, vẻ mặt tuyệt vọng, Hoắc Nghiêm cười thê lương, hắn lúc này đã không nghĩ đến sinh tử của bản thân, trong lòng chỉ là âm thầm hối hận, hiện giờ vốn là bảo vệ Quận Thượng đã thiếu đi ba vạn tinh binh, nhất định không thể kiên trì đợi viện quằn đuổi tới, đáng tiếc chính mình thân là đô úy nhưng lại phạm phải sai lầm lớn như thế, không công chắp tay dâng mấy vạn tánh mạng và trấn thành Quận Thượng quan trọng cho Mặc Đốn.

    Đang lúc suy nghĩ, tiếng hò hét đinh tai bên cạnh dường như đã mắt điếc tai ngơ, chỉ là nhìn trường kiếm trong tay đã làm bạn với mình nhiều năm, có lòng hi sinh cho tổ quốc, cũng lưu lại tước vị cho con cháu thê nhi, chỉ nghe chiến mã bỗng nhiên bất an hí dài một tiếng, lúc này cả kinh, mới tỉnh táo lại.

    Lúc này chỉ nghe một gã thân binh lớn tiếng nói: "Tướng quân, mau nghĩ biện pháp chạy trốn đi, chúng tôi sẽ ngăn trở truy binh Hung Nô, tướng quân mau chóng trở về thành báo tin, để cho quận thủ đại nhân sớm chuẩn bị! Bằng không thành Quận Thượng một khi bị phá, quân công chúng ta vất vả có được cũng bị tước đi, vì thê nhi trong nhà, chúng ta chết cũng đành lòng, chỉ cầu có thể lưu lại công huân cho đòi sau!"

    Hoắc Nghiêm nhìn bên cạnh đã không còn nhiều binh sĩ quân Tần lộ ra những gương mặt đã từng đồng sinh cộng tử, nghĩ đến người sống chết không bằng an nguy của Quận Thượng, cắn răng chắp tay nói: " Hoắc Nghiêm ta coi là đã chết, cũng muốn bào vệ các vị huynh đệ lấy mệnh kiếm được quân công! Vì an nguy Quận Thượng, Hoắc Nghiêm đành phải nhẫn nhục sống tạm bợ, xin lỗi các vị huynh đệ!"

    Nói xong, thúc vào bụng chiến mã, dưới sự bào vệ của năm nghìn binh lính, cũng không phân rõ phương hướng, nhằm vào hướng ít người kiệt lực phóng đi!
     
  16. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 14: QUẬN THƯỢNG THẤT THỦ
    Khi đầu canh, từng đợt cuồng phong tung sỏi đá bừa bãi đầy trời,vầng trăng trên trời lẫn trong đám mây mịt mù, lại biến thành mầu hoa hồng diễm lệ, tản ra hơi thở yêu ma quỷ dị.

    Trên tường thành, Tôn Thanh đang tuần tra các nơi phòng thủ, nhìn thoáng qua ánh trăng, gật đầu với Dương Ngại bên cạnh nói: "Tối nay ánh trăng ửng hồng, nhất định thời tiết có thay đổi, phải cẩn thận phòng bị!"

    Dương Ngại nghe vậy gật đầu cười nói: " Đại quân Hung Nô đã rút lui, Đại quân Mông Điềm ít ngày nữa sắp tới, giải được vây cho Quận Thượng, đại nhân lần này nhất định sẽ thăng quan ban thường tước, mong rằng đại nhân không quên công lao Dương Ngại bên cạnh giúp đỡ!"

    Tôn Thanh cười lạnh một tiếng, lắc đầu nói: " Đại quân Hung Nô vừa mới rút lui khỏi, viện quân Mông Điềm chưa đuổi tới, hơn nữa lương thảo trong thành dĩ nhiên không nhiều lắm, Hung Nô sẽ không ngóc đầu trở lại, tình huống cũng không lạc quan." truyện được lấy tại t.r.u.y.ệ.n.y-y

    Dương Ngại nhìn cây đuốc lay động giữa cuồng phong trên tường thành, cười gượng nói: "Dương Ngại được nhậm chức ở bên cạnh đại nhân thật sự là đức hạnh ba đời, hiện giờ đại nhân sống yên ổn nghĩ đến ngày gian nguy, càng làm cho Dương Ngại bội phục!"

    Tôn Thanh nghe hắn nói đều là những chuyện không đâu nhàm chán vô nghĩa, hừ lạnh một tiếng, đang muốn xoay người rời đi,liền nghe thấy một đạo tia chớp mạnh từ chân trời hiện lên, lập tức một tiếng sấm từ chân trời xa xôi truyền đến. Không đợi mọi người trên tường thành phục hồi tinh thần lại, một mảng mây đen đặc như mực cuộn đến, trong chốc lát nuốt mất vầng trăng diễm lệ kia không còn thấy bóng dáng tăm hơi, chỉ còn lại màn đêm tối đen giơ tay cũng không thấy năm ngón.

    Thân binh bên cạnh giơ cây đuốc, vội vàng đi vào bên cạnh Tôn Thanh che chờ cho hắn đi xuống dưới tường thành. Lúc này, một trận mưa bão nặng hạt ào ào rơi xuống, cuồng phong lôi cuốn mưa to lay động tường thành của Quận Thượng, tầng mây dày nặng tựa như đè lên đỉnh đầu của mọi người, cuối cùng dập tắt cây đuốc duy nhất trong tay thân binh kia, bốn phía nhất thời rơi vào trong bóng đêm khôn cùng.

    Dương Ngại chưa bao giờ trải qua thời tiết ác liệt như thế lúc này ba người đã sớm bị ướt sũng, cả người sớm bị mưa to ướt đẫm, trong từng đợt cuồng phong rét lạnh như rơi vào hầm băng. Tôn Thanh xuất thân võ tướng còn có thể miễn cưỡng chống đỡ, Dương Ngại thì sớm ran rẩy nói không thành tiếng, thân binh bên cạnh đành phải cõng hắn Sờ soạng tùng bước về phía dưới thảnh.

    Lúc này quân Tần canh giữ trên tường thành vẫn bất động trong cơn mưa bão chợt buông xuống, đón gió lạnh phần phật, trong cơn mưa to vẫn đứng lặng như trước. Nhìn những tướng sĩ máu sắt, Tôn Thanh không khỏi thở dài một tiếng, rời khỏi đám thân binh đang vây quanh, chỉ nghe một tiếng hét hò hỗn loạn lẫn trong tiếng sấm cuồn cuộn, làm cho Tôn Thanh cả người chấn động, đang muốn ngưng thần lắng nghe. Chỉ nghe một tiếng vó ngựa dồn dập từ trong thành chạy vội đến, một gã thân binh phi ngựa đi đến dưới tường thành lớn tiếng nói: "Tướng quân. Không được rồi, ba mươi vạn đại quân Hung Nô, bỗng nhiên điều quân trở về Quận Thượng, hiện giờ đang tiến công Cửa Bắc!"

    Tôn Thanh nghe vậy dưới chân lào đào, may mắn thân binh bên cạnh giúp đỡ, lúc này mới hoảng sợ nói: " Đại quân Hung Nô đã trở lại? Hoắc Nghiêm đâu? Ba vạn tinh binh Hoắc Nghiêm chạy đi đâu?"

    Thân binh kia ở dưới thành lớn tiếng nói:" Ba vạn quân của Hoắc tướng quân đã bị Hung Nô vây quanh ở trong cánh đồng hoang. Toàn quân đã bị tiêu diệt, tướng quân suất lĩnh năm nghìn tàn binh phá vây, giờ phút này đã không có tung tích!"

    Hoắc Nghiêm không có ở đây, Tôn Thanh lấy danh nghĩa quan cao nhất bên trong thành đảm đương chỉ huy tướng lãnh quân đội lâm thời, cũng may hắn cũng là xuất thân quân nhân, lúc này nghe vậy tuy rằng tuyệt vọng, lại vẫn còn có thế miễn cưỡng xoay người lên ngựa, mang theo hơn hai trăm thân vệ phía sau vội vàng hướng về Cửa Bắc nơi đang gặp Hung Nô tấn công.

    Trong thành chỉ có không đến bốn vạn người, hơn nữa sau khi bị Hoắc Nghiêm mang đi ba vạn quân tinh nhuệ, còn lại sức chiến đấu tương đối kém cỏi. Việc đối mặt với ba mươi vạn đại quân Hung Nô, tuyệt vọng khôn cùng bắt đầu chậm rãi hiện lên trong lòng Tôn Thanh. Phi hành quân giấu ở trong núi ban đêm không thể tác chiến, huống hồ phi hành quân chỉ có khả năng cậy vào bom và đạn lửa tại thời điếm này, căn bản không có tác dụng. Chỉ dựa vào ba vạn bày ngàn quân coi giữ, mặc dù tường thành Quận Thượng cao lớn. Phá thành chỉ sợ là chuyện sớm hay muộn.

    Đuổi tới cửa Bắc, xa xa liền nhìn thấy trong mưa to gió lớn hai ngọn đèn lồng vải dầu đang lóe ra ánh sáng mỏng manh, trong ban đêm tối đen lại có vẻ chói mắt phá lệ, hai gã lang trung tướng đang dưới ánh đèn chống trả mấy trăm binh lính Hung Nô đã tấn công lên đầu thành, dưới chân bọn họ là thi thế của hơn mười binh sĩ quân Tần, dưới ngọn đèn mỏng manh, có thể nhìn thấy nước mưa trên người hai gã lang trung tướng kia không biết từ khi nào một màu đỏ như máu. Cuồng phong thổi nước mưa quất trên mặt, cơ hồ khiến người không mờ được hai mắt ra.

    Đầu hạ đã mưa to như thế, thật sự là hiện tượng dị thường chưa bao giờ từng có của Quận Thượng. Điều này cũng đả kích thật lớn đến tâm lý của quân Tần thủ thành, hơn nữa tin tức ba vạn tinh binh Hoắc Nghiêm bị hoàn toàn tiêu diệt, lại làm cho quân Tần sĩ khí vốn dĩ đã hạ càng thêm khó chịu!

    Tôn Thanh nhìn trên tường thành chém giết, còn chưa phục hồi tinh thần lại, liền nghe được một tiếng vó ngựa dồn dập từ phía sau truyền đến, nhất thời cả kinh, đưa mắt nhìn lại, chỉ thấy một gã thân tướng đi theo mình nhiều năm, giục ngựa đi đến, trong miệng lớn tiếng hô to nói: "Đại nhân, Cửa Tây đã bị Hung Nô công phá, đại nhân mau theo tiểu nhân rút lui theo cửa Đông!"

    Cung Hàm Dương, đại chính điện, Trương Cường mặc miện phục, lạnh lùng nhìn chằm chằm Phùng Kiếp quỳ trên mặt đất, khi nhận được tin tức Quận Thượng bị chiếm, Trương Cường đang chờ mong tin tức thật là tốt của chiến sĩ tiền phương, thật không ngờ, nhận được tin dữ Quận Thượng thất thù!

    Trong điện mấy trăm quan viên to nhỏ thần sắc kích động nhìn chằm chằm Phùng Kiếp quỳ trên mặt đất, trong đại điện tĩnh mịch chỉ có thể nghe được tiếng hít thở mỏng manh, không khí nghiêm trọng làm cho hít thở không thông.



    Quỳ lâu quá, Phùng Kiếp cẩn thận động đậy hai chân đang tê đi, giọng đau khổ nói: "Bệ hạ, Quận Thượng thất thủ, vi thần thân là quốc úy, cam nguyện gánh vác tất cả khuyết điểm. Chỉ là trước mắt Quận Bắc Địa đã trở thành lá chắn cuối cùng của Hàm Dương, đại quân Hàm Cốc Quan nếu có thể đuổi tới, có thể có đường sống quay về..

    Hắn lời còn chưa dứt, chỉ nghe Ngự Sử đại phu Tả Lâm nói: "Bệ hạ, tuy rằng Hàm Dương có quận Bắc Địa làm lá chắn, nhưng là cuối cùng có thể trụ được hay không cũng còn chưa biết, cho nên suy nghĩ vì đại cục, cựu thần cảm thấy được vẫn là mong bệ hạ dời đô về Nam, lui về hướng bắc sông Hoài, đợi sau khi bình định Hung Nô, lại điều quân trở về Hàm Dương!"

    Trương Cường nghe vậy trong lòng lại đang không ngừng bàn tính: "Nhớ rõ trên lịch sử Hung Nô từng bức tới thành Trường An của Hán Vũ Đế, hiện giờ đứng đầu Hung Nô lại là Mặc Đốn Thiền Vu danh tiếng nhất, nếu nói đánh tới Hàm Dương cũng không phải là không có khà năng, chỉ là Tả Lâm đưa ra việc dời đô tuyệt đối không thể thực hiện, rời khỏi Tần đô năm trăm năm Đại Tần, tổn thất ở trong lòng người và sĩ khí đều không thể đánh giá.

    Nghe được Tả Lâm đưa ra ý dời đô, Phùng Khứ Tật ngồi ở vị trí đầu tiên nhịn không được nhíu mày nói: "Đại Tần ta năm trăm năm tông miếu đều ở Hàm Dương, Ngự Sử nói như vậy thật sự làm cho người ta khó có thể chấp nhận!"

    Tả Lâm làm ra vẻ bất đắc dĩ, cười gượng nói: "Thừa tướng có nghĩ đến vạn nhất bệ hạ cố thủ Hàm Dương, mà thành Hàm Dương bị phá, không chỉ nói năm trăm năm tông miếu, đó là năm trăm năm xã tắc cũng khó bào toàn, bên khinh bên trọng, chẳng lẽ Thừa tướng phân biệt không rõ hay sao?!"

    Nói tới đây, nhìn Phùng Khứ Tật cười lạnh nói: "Thừa tướng có muốn giữ gìn danh tiết, cũng không nên liên luỵ tính mạng thiên tử, Phùng Khứ Tật ngươi vì một chút hư danh đó chẳng lẽ còn quan trọng hơn so với bệ hạ sao?!"

    Phùng Khứ Tật nghe vậy cứng lại, Tà Lâm chụp mũ áp chế xuống, Phùng Khứ Tật thân là Thừa tướng hai triều cũng cảm thấy một trận lạnh buốt chạy vào tận xương. Nhìn thoáng qua Trương Cường mặt không chút thay đổi, kiềm chế sự hoảng sợ lớn lao trong lòng, khó khăn chắp tay nói: "Bệ hạ, cựu thần tuyệt không như lời nói của Ngự Sử..

    Lúc này quần thần trong điện nhìn thấy Phùng Khứ Tật bị Tả Lâm làm cho tiến thoái lưỡng nan, cực kỳ nguy hiểm, hơn nữa Quận Thượng đại bại, Phùng Kiếp cũng chạy không khỏi tội, đều cảm thấy một hàm ý nói không nên lời.

    Nhìn thấy bộ dáng mọi người trong điện câm như hến, Trương Cường thản nhiên gật đầu nói: "Thừa tướng tuổi cao nói chuyện khó tránh khỏi có sơ sấy, đợi chuyện Hung Nô chấm dứt, Thừa tướng cũng nên dưỡng lão."

    Nói tới đây, lạnh lùng quét mắt nhìn quần thần trong điện một cái, lúc này mới chậm rãi nói: "Mông Điềm lúc này tới đâu rồi?"

    Hàn Hoán đứng ở mặt sau ngự tòa lập tức cần thận bẩm tấu nói: "Mới vừa nhận được truyền báo, Mông tướng quân đã đuổi tới quận Bắc Địa, ba mươi vạn đại quân, ngày mai cũng có thể đến."

    Nói tới đây, còn cần thận bổ sung nói: "Ba mươi vạn tạ lương thực cũng đã bắt đầu vận chuyển, nhanh nhất năm ngày có thể đến quận Bắc Địa."

    Trương Cường nghe vậy, cuối cùng cũng thở dài nhẹ nhõm một hơi, gật đầu nói:" Hai mươi vạn quân Tần ở sông Hoài khi nào có thể tới Hàm Dương?"

    Phùng Kiếp vội vàng chắp tay nói: " Quân Tần ở sông Hoài năm ngày trước đã đi lên Bắc, phỏng chừng bày ngày sau có thể tới Hàm Dương."

    Trương Cường nhìn thoáng qua Phùng Khứ Tật thần sắc ảm đạm, gật đầu nói với Phùng Kiếp: "Thái úy ngồi xuống đi, Quận Thượng thất thủ cũng không phải trách nhiệm của một người, là trẫm sơ suất qua loa, quá mức tin tường phi hành quân, lại quên chỗ trí mạng của phi hành quân."

    Phùng Kiếp không nghĩ tới Trương Cường đang trách mắng Phùng Khứ Tật, còn có thể chủ động gánh vác trách nhiệm của Quận Thượng thất thủ, trong lòng rất là cảm động, nhất thời thất thanh nói:" Tiết đầu hạ, Quận Thượng luôn luôn khô hạn nhưng lại mưa to như thế, hơn nữa Hung Nô rút lui, Hoắc Nghiêm tráng kế, mới làm cho thành trì thất thủ, đều không phải là lỗi của phi hành quân."

    Trương Cường gật đầu nói: "Quận Thượng dĩ nhiên thất thủ, là trách nhiệm của ai trước mắt đã không quan trọng, trước mắt trận chiến quận Bắc Địa, sẽ là một trận chiến sinh tử của Đại Tần ta, trẫm quyết tâm ở lại Hàm Dương, đợi Hung nô mãnh tướng đại bại, nếu có người không muốn cùng trẫm quyết một trận tử chiến với Hung Nô, có thể lập tức rời đi, trẫm tuyệt không miễn cưỡng!"

    Trong điện mọi người nghe vậy đồng thời chấn động, đều nhìn về phía Trương Cường, PHung Thường Bổ Hạ tiến lên nói: "Bệ hạ, thần thân là con dân Đại Tần,đương nhiên cùng Đại Tần đồng sinh cộng tử, bệ hạ có thể lấy chí thiên tử giữ vững Hàm Dương, thần thân là thần tử có thể cùng bệ hạ nếm mùi gian nan, đó là vinh hạnh của thần tử!"

    Trương Cường đánh giá Bổ Hạ trước mắt này, hắn ước chừng ba mươi lăm ba mươi sáu tuổi, tóc dài búi ở trong phát quan, mặc y phục màu cát, ngoài khoác trường bào màu xanh biếc, ba chòm râu dài tới trước ngực, hai mắt sáng ngời có thần, miệng mũi ngay ngắn, rất tuấn tú lịch sự.

    Nhìn thấy ánh mắt Trương Cường chăm chú dừng lại ở trên người mình, Bổ Hạ chắp tay nói: "Bổ Hạ thân là pHung thường, được hậu đãi của triều đình, cảm giác vô cùng sợ hãi, hiện giờ Đại Tần nguy vong, tuy rằng tay trói gà không chặt, nhưng cũng hy vọng có thể có cơ hội báo đáp đại ân của bệ hạ."

    Trương Cường nghe vậy cười to nói: "Không thể tường được Đại Tần ta lại có trung thần như thế, Hồ Hợi ta nếu chết trận ở trong thành Hàm Dương cũng có thể mỉm cười nơi chín suối!"

    Lời nói này, làm cho tâm trạng của các quần thần trong điện nhất thời hưng phấn lên, một số quan văn cũng đều đứng dậy, yêu cầu đi tới quận Bắc Địa.

    Nhìn sắc thái trong đại điện nhất loạt trào dâng. Trương Cường âm thầm cười gượng: "Đối mặt với Mặc Đốn hung ác mà lại già dối nhiều kế, quân Tần đã tới cảnh khó thắng nổi, Mông Điềm rốt cuộc có mấy phần thắng đây?
     
  17. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 15: ĐẠI CHIẾN PHÍA TRƯỚC
    Đầu hạ ở quận Bắc Địa đúng là mùa dễ chịu nhất, không trung xanh lam điềm tĩnh mà an tường, mấy con chim ưng kiếm ăn đang xoay quanh bãi đất cao, giữa điền dã nơi nơi đều là một mảng xanh nhạt ướt át kiều diễm, từng đợt hương thơm của cỏ xanh thi thoảng theo gió đưa đến.

    Quận Bắc Địa sau khi từ Thương An biến pháp, thực lực Tần quốc tăng nhiều chiếm cứ Quận Thượng, địa vị quân sự nơi này liền giảm mạnh, nhưng vẫn là lá chắn gần nhất cho phía Bắc Hàm Dương, Tần vương các thời cũng tương đối coi trọng, các huyện như Ninh Huyện, Khánh Dương, Bình Lương, Cố Nguyên, Kính Châu, đóng quân mười vạn.

    Lúc này bởi vì ba mươi vạn đại quân Mông Điềm đến, đóng ở Ninh Huyện thuộc về quận Bắc Địa, mấy trăm năm qua lần đầu quyết chiến trọng binh, trọng trấn lâu chưa được nếm mùi huyết tinh lệ khí vẫn có vẻ an bình, dường như không cảm nhận được sự gấp rát khẩn trương của đại chiến phía trước.

    Mông Điềm ra roi thúc ngựa dẫn dắt năm nghìn thân binh, từ Hàm Đan xuất phát, từ trước hai ngày đã chạy tới quận Bắc Địa.

    Mà ba mươi vạn đại quân lên phía bắc trợ giúp Quận Thượng, khi cách Quận Thượng còn bốn ngày đường, nhận được tin tức Quận Thượng thất thủ, liền theo đường cũ quay về quận Bắc Địa, so với Mông Điềm còn tới sớm hơn một ngày.

    Trong phủ Quận thủ, Mông Điềm phong trần mệt mỏi ngồi ở trên chủ vị, trên mặt tuy rằng lộ ra một vẻ mỏi mệt khó nén, nhưng không cách nào che dấu hưng phấn trong mắt hổ có thần sáng ngời kia.

    Đô úy quận Bắc Địa Ân Kiền lúc này ước chừng ba mươi bày ba mươi tám tuổi, dáng người gầy yếu, màu da ngăm đen. Lúc này đang có chút khẩn trương ngồi ở bên dưới Mông Điềm, nhìn thấy Mông Điềm không có một chút vẻ lo lắng, không khỏi chắp tay nói: "Tướng quân, quận Bắc Địa đơn độc với ba mươi vạn quân Hung Nô đại thắng mà đến, rốt cuộc phải phòng bị như thế nào. Mạt tướng có thể tự mình lĩnh quân đi trước Bình Lương đón đánh quân Hung nô!"

    Mông Điềm nghe vậy gật đầu nói: "Chúng ta so với họ ước chừng đến sớm hai ngày, đây là cơ hội tuyệt hảo của chúng ta, Vương Ly dẫn dắt năm vạn người đi trước Bình Lương, sau khi gặp được đại quân Hung Nô, giao chiến một lúc liền lập tức rút lui về hướng Cố Nguyên, Cố Nguyên phòng thủ giống với Bình Lương, đều là vừa chiến bèn lui. Cố gắng không tổn thất quân đội."

    Quận thủ quận Bắc Địa Vương Điếm bên cạnh hoảng sợ nói: "Tướng quân chẳng lẽ không chiến mà lui? Nếu là để mất hai thành Bình Lương, Cố Nguyên, Hung Nô liền trong vòng trăm dặm thẳng tới bức Ninh Huyện, chúng ta vì sao không cố thủ Bình Lương, đón đầu Hung Nô một trận?!"

    Mông Điềm giương mắt liếc mắt nhìn Vương Điếm một cái, Quận thủ quận Bắc Địa trước mắt ước chừng khoảng năm mươi tuổi, thân mình hơi mập, râu tóc thưa thớt, đôi mắt hơi phù thũng làm cho người ta cảm giác như mầu của một loại rượu, Mông Điềm nhìn âm thầm nhíu mày.

    Lúc này nghe vậy, bất giác già ý gật đầu nói: "Bình Lương thành trì đơn sơ. Có thể nào ngăn cản khí thế đang thịnh của đại quân Hung Nô? Trước mắt, mục đích chúng ta đó là bào tồn thực lực. Sau khi Hung Nô thật sự đến mới nghênh chiến cũng không muộn."

    Nói tới đây, nhìn Vương Điếm chắp tay nói: "Đại nhân vẫn là Quận thủ Bắc Địa, tất nắm tình hình trong quân rõ như lòng bàn tay, không biết đại nhân có thượng sách gì không?"

    Vương Điếm bị ánh mắt sắc bén của Mông Điềm làm cho có vẻ không được tự nhiên, không khỏi tránh đi tầm mắt Mông Điềm gật đầu nói: "Tướng quân danh chấn thiên hạ, Vương Điếm một giới văn thần sao dám múa rìu qua mắt thợ?"

    Mông Điềm ha hà cười nói: "Đại nhân tuy là quan văn. Nhưng là sống lâu ở Bắc Địa, Mông Điềm mới tới đây, tự phải khiêm tốn thỉnh giáo!"

    Nghe Mông Điềm nói như vậy, Vương Điếm sắc mặt hơi đỏ lên nói: "Tướng quân giễu cợt, Vương mỗ tuy rằng sống lâu ở đây, lại trời sanh tính thích rượu, ngoài công vụ hàng ngày, liền chỉ bơi trong bình rượu. Tên rượu nào ngon ta đều biết, ngay cả quận thủ Quận Thượng Tôn Thanh đều từng nghe nói ta thích rượu, cũng từng khuyên bào. Ngoài cái đó ra Vương Điếm không có chỗ nào tốt cả, nhất thời khó có thể bỏ hẳn, không thể tường được lời hay còn đó, mà Tôn đại nhân lại..

    Mông Điềm nghe vậy trong Lòng chợt động, vội vàng ngắt lời nói: "Ngươi ỷ nói, thanh danh ngươi thích rượu sớm truyền tới Quận Thượng?"

    Vương Điếm nghĩ đến Mông Điềm muốn lấy chuyện này trách cứ hắn không tu chỉnh nghi đức, vội vàng áy náy chắp tay nói: "Tướng quân nếu là cảm thấy được Vương Điếm có gì không được xin cứ việc trách phạt, lệnh Vương Điếm đi làm tiểu binh thủ thành cũng được!"

    Mông Điềm ngầm đánh giá Vương Điếm nói: "Tin tức ta và đại quân tới đây, có từng truyền ra?"

    Vương Điếm thấy hắn không để ý đến mình, trong lòng đúng là nghi hoặc hết sức, bất giác khẩn trương gật đầu nói: " Tin tức đại quân đuổi tới. đã không thể giấu diếm. Nhưng là, tin tức Tướng quân tới đây, giờ này hẳn là còn chưa tiết lộ ra ngoài."

    Mông Điềm ánh mắt lóe lên nhìn Vương Điếm gật đầu nói: " Các doanh trại quận Bắc Địa mỗi ngày tuần tra vẫn là do Ân Kiền tướng quân phụ trách. Hằng ngày chính vụ vẫn có Vương đại nhân tới phụ trách. Tóm lại hết thảy vẫn là làm theo như lúc Mông Điềm chưa đến." Bạn đang xem truyện được sao chép tại: t.r.u.y.e.n.y.y chấm c.o.m

    Nói tới đây, lại nghiêm mặt nói với Ân Kiền: "Không biết tướng quân có tin tức của Hung Nô và 'Phi hành quân'?"

    Ân Kiền vẫn trầm mặc không nói gì, lúc này hai mắt mới sáng ngời nói: " Đại quân Hung Nô một đường dũng mãnh, dường như cũng muốn đến tiến công trước khi đại quân Mông tướng quân đến. Cho nên, mạt tướng đã điều năm vạn trong mười vạn quân hướng về Cố Nguyên, chuẩn bị mượn đặc điểm hiểm yếu của địa thế Cố Nguyên sát thương nặng quân Hung Nô, phỏng chừng đêm nay tiên phong của Hung Nô sẽ tới gần vùng Cố Nguyên, về phần phi hành quân theo như lời tướng quân, mạt tướng không có thu được tin tức gì."



    Mông Điềm nghe vậy trầm ngâm nói: "Phi hành quân từ khi đi trước trợ giúp Quận Thượng, sau khi thắng lần đầu tiêu diệt Hung Nô trong núi, liền không có tin tức gì. Quận Thượng thất thủ, ở bình diện lớn chỉ là Hung Nô mượn đêm mưa to gió lớn phát động tiến công, đặc điểm của phi hành quân hoàn toàn không phát huy được, mới là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm cho Quận Thượng có thể thất thủ."

    Vương Điếm gật đầu thở dài: "Không thể tường được Tôn Thanh thân là quận thủ nhưng lại tráng kế dụ địch của Hung Nô, thật sự làm cho người ta khó có thể tin được!"

    Mông Điềm thử qua lời nói này, phát giác Vương Điếm cũng không có chỗ khả nghi, lúc này mới yên tâm gật đầu nói: "Mặc Đốn đích thật là nhân tài mà Hung Nô trăm năm khó kiếm. Nhưng, lương thảo và viện quân của chúng ta hiện giờ đều đã gần hết, trận này, phải cho Mặc Đốn thật sự nếm thử chút lợi hại của thiết kỵ Đại Tần ta!"

    Nói xong, giương mắt nói với Vương Ly ngồi ở bên dưới: "Sau khi từ Bình Lương lui về Cố Nguyên, hung hăng đại chiến với Hung Nô một lúc sau liền già ý bại lui cũng làm cho Hung Nô không cảm thấy khác thường."

    Vương Ly lúc này là tì tướng quân, từ sau cuộc chiến ở Cự Lộc được phi hành quân của Trương Cường cứu, Vương Ly liền được phái tới bên cạnh Mông Điềm đảm nhiệm phó tướng quân. Bởi vì chiến bại ở cuộc chiến Cự Lộc, vốn dĩ tước vị bị cắt giảm ba cấp, lúc này chỉ là lấy tước vị của Hữu thứ trường đảm nhiệm tì tướng quân, trong lòng sớm vô cùng khát vọng xuất chiến, một lần nữa khôi phục lại tước vị từ trước, bởi vì tướng lãnh Mông Điềm vẫn trọng dụng chỉ là Vương Bôn, khiến cho hắn vẫn không có được cơ hội lập công. Lần này Trương Cường tự mình mệnh lệnh Mông Điềm trợ giúp Quận Thượng, Vương Bôn đóng ở Hàm Đan, lúc này mới khiến cho Vương Ly thấy được một đường hy vọng.

    Nghe được Mông Điềm mệnh lệnh, vội vàng chắp tay nói: "Vương Ly hiểu được!"

    Nhìn Vương Ly vẻ mặt bình tĩnh, Mỏng Điềm vừa lòng gật đầu nói: " Sau khi đến Cố Nguyên Mông Điềm sẽ bổ.trí cụ thể phương pháp tiến công, Mông Điềm đã có cách chiến thắng tinh bịnh Hung Nô lần này. Tóm lại, một trận liên quan đến sinh tử an nguy của Đại Tần, hy vọng mọi người có thể đồng tâm hiệp lực, trên báo đại ân bệ hạ, dưới báo kỳ vọng của vạn dân thiên hạ."

    Trong đại sảnh mười mấy tên tướng lãnh từ trung lang tướng trở lên nghe vậy, đồng thời chắp tay nói: "Nguyện cùng tướng quân cùng bào vệ thành, bào đảm Đại Tần ta bình an!"

    Cung Hàm Dương, trong tẩm điện, Trương Cường mặc y phục thêu rồng màu đen, đầu đội ngọc quan, búi tóc đen dày đậm sau đầu, dáng vẻ ăn mặc thoải mái, buông tấu chương trong tay, giương mắt nhìn sắc trời, gật đầu nói với Hàn Hoán bên cạnh: "Mông Điềm có tin tức gì truyền đến không?"

    Hàn Hoán lo lắng cả người run lên, từ khi tin tức Quận Thượng thất thủ truyền đến Hàm Dương, hơn nữa phi hành quân lưu lạc nơi đâu, không khí trong cung liền có vẻ vô cùng áp lực, ngay cả Hàn Hoán cũng không khỏi cảm giác trong lòng ran sợ, các nội thị còn lại như miếng băng mỏng, chỉ sợ cơn giận của Trương Cường chiếu trên người chính mình.

    Nghe được Trương Cường bỗng nhiên hỏi, Hàn Hoán cẩn thận liếc mắt nhìn sắc mặt Trương Cường, lại thấy không có biểu hiện gì, trong lòng càng thêm lo lắng: "Mông tướng quân đã tới quận Bắc Địa, bệ hạ yên tâm."

    Trương Cường đứng dậy đi vào cửa đại điện, đầu hạ gió nhẹ dào dạt mềm mại thổi tới trên người, làm người ta dường như rất khó cảm nhận được sự thật tàn khốc và sát khí.

    Trong điện yên tĩnh không nghe thấy một chút động tĩnh, càng khiến cho không khí nghiêm trọng làm người ta khó có thể chịu được, Trương Cường thở dài một hơi, ý bào Hàn Hoán thu lại tấu chương trên bàn.

    Lúc này, Hàn Hoán nói khẽ với Trương Cường: "Bệ hạ, Lưu mỹ nhân đang ở chờ bệ hạ, chờ ý chỉ của bệ hạ."

    Trương Cường ngớ người, mấy ngày này chiến sự tiền phương căng thẳng, chính mình bận việc xử lý chính sự, triệu tập lương thảo, hơn nữa tâm trạng nặng nề, nên vẫn không cho gọi thê thiếp nào.

    Lúc này nghe vậy bất giác nhíu mày nói: " Tâm trạng của Trẫm không tốt, sẽ không gặp nàng, lệnh cho nàng trở về nghỉ ngơi!"

    Hàn Hoán không nghe lời lui ra, mà khom người nói: "Bệ hạ, mẫu thân của Lưu mỹ nhân, Bái công phu nhân đã tới Hàm Dương, lúc này đang muốn thỉnh an bệ hạ."

    " Phu nhân của Lưu Bang, không phải là Lữ Hậu đó sao?" Trương Cường nghe vậy âm thầm giật mình nghĩ tới người phụ nữ thống trị nổi tiếng nhất trong lịch sử kia, bất giác nói: "Lệnh các nàng vào đi!"

    Nói xong, lấy lại tinh thần, trở lại ngồi xuống ngự tháp, liền nghe được một tiếng bước chân nhẹ nhàng, từ bên ngoài đại điện truyền đến, lúc này mới ngưng thần nhìn lại.

    Chỉ thấy một người ước chừng ba mươi lăm ba mươi sáu tuổi, nàng dáng người vừa phải, hình thể gầy yếu, mặc y phục gấm lụa màu vàng nhạt. Mái tóc dày búi lên cao, dùng bốn cây trăm ngọc bích cố định, ở giữa búi tóc xâu một nhánh bích vân trăm hoàng kim, làn da trắng nõn mà hơi nhão, hai hàng lông mày thanh tú, một đôi mắt xếch hắc bạch phân minh, cái mũi thẳng, đôi môi ôn nhuận. Lúc này tuy rằng đã hơn ba mươi tuổi, khóe mắt vẫn ẩn chứa phong vận như trước, tăng thêm ý vị trường thành vô cùng mê người, Trương Cường âm thầm kinh ngạc không thôi.

    Nhìn thấy Trương Cường kia hơi có chút bộ dáng ngơ ngần, Lữ Trĩ ảm đạm cười, cực kỳ trang trọng quỳ xuống hành lễ: "Phu nhân của Bái Công, Lữ thị diện kiến bệ hạ."

    Trương Cường nhìn Lữ Trĩ quỳ trên mặt đất, lại không khỏi nghĩ tới trong lịch sử bàn tay máu của Lữ Hậu trợ giúp Lưu Bang đại sát công thần làm cho tất cả triều thần kinh sợ, bèn cười lạnh một tiếng nói: "Lưu Bang liên tiếp không chịu vào cung gặp trẫm, hôm nay lại chỉ có mệnh phu nhân đến, làm người ta không thể không sinh lòng hoài nghi!"
     
  18. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 16: DỤ ĐỊCH NHẬP ÚNG
    Đối mặt với chất vấn sắc bén của Trương Cường, Lữ Trĩ ung dung cười, càng làm cho gương mặt thanh tú kia nhu hòa hơn, đôi mắt đẹp của nàng hơi chớp, khẽ cười nói: " Phu quân thần thiếp tạ ơn đại ân của bệ hạ, vốn dĩ phải triều kiến bệ hạ, tạ ơn thiên ân. Chỉ là hiện giờ chiến sự tiền phương đang gấp rát, phu quân ngày đêm lo lắng, cho nên phó thác thiếp hết lòng thần tử."

    Trương Cường giả ỷ gật đầu cười nói: "Trẫm nói vui đùa, phu nhân không cần để ở trong lòng, khó được Bái Công tận trung như thế, trẫm coi như nhờ và hiền thần, Nhạn Môn của phương bắc liền phó thác cho Bái công!"

    Lữ Trĩ nghe vậy đứng dậy dịu dàng thi lễ, giọng cung kính nói: "Bái Công có thể được bệ hạ ưu ái như thế, cảm động đến rơi nước mắt, hiện giờ lại ân sủng tiểu nữ Lỗ Nguyên, một nhà vinh nhục toàn bộ nhờ ở bệ hạ, Lưu thị nguyện làm thần của bệ hạ đời đời."

    Trương Cường gật gật đầu, cười nói: "Lỗ Nguyên nhập cung liền mang thai hoàng tử, thật sự là ân huệ của trời, hy vọng Bái Công cũng không phụ kỳ vọng của trẫm, sớm ngày lập được công huân, cũng dễ phong hầu ban thường tước."

    Lữ Trĩ nghe vậy vội vàng ngồi thẳng thân thể mềm mại, nhẹ nhàng nghiêm mặt nói: "Lỗ Nguyên được bệ hạ ân sủng là vinh hạnh của thần tử, hôm nay được bệ hạ coi trọng như thế thật sự sợ hãi, sợ không thể báo đáp ân sâu của bệ hạ."

    Trương Cường giấu diếm quét mắt liếc mắt nhìn thân thể là lướt của Lữ Trĩ một cái, thâm ý sâu sắc cười nói: "Phu nhân một mình tiến đến Hàm Dương, trong thành không có phủ đệ, hay là ở lại trong cung. Như thế, phu nhân có thể ở gần chăm sóc Lỗ Nguyên, tránh cho bi kịch lần trước lại phát sinh, như thế trẫm cũng có thể yên tâm mà pháp lý triều chính. Trong cung tuy rằng cũng không xa hoa, nhưng so với ở ngoài, tiện hơn một chút, phu nhân nên ở lại trong cung đi!"

    Nói xong, cũng không đợi Lữ Trĩ chối từ khiêm nhượng, liền phân phó cho Hàn Hoán đứng ở trong góc nói: "Từ hôm nay, phu nhân ở chung một điện với Lưu mỹ nhân, để có thể dốc lòng chăm sóc."

    Lữ Trĩ nghe vậy ánh mắt chợt lóe lên, cung kính quỳ rạp trên mặt đất cung kính nói: "Phu nhân của Bái Công Lữ Trĩ tạ ơn đại ân bệ hạ!"

    Lúc này Lỗ Nguyên bên cạnh nhìn thấy hết thày, lại thấy thuận lợi hơn so với trong tường tượng, bất giác vui mừng nhìn Trương Cường tiến lên nói: "Lỗ Nguyên tạ ơn bệ hạ!"

    Lữ Trĩ nhìn Trương Cường, nhẹ nhàng thở dài: "Lưu thị trấn thủ phương bắc, vì Đại Tần sẵn sàng ra trận, Lỗ Nguyên lại được bệ hạ ân sủng như thế, Lưu thị một nhà thật sự không thể báo đáp ân đức bệ hạ..."

    Trương Cường gật đầu cười nói: "Phu nhân không cần khách khí như thế, Lỗ Nguyên sau khi sinh cốt nhục cho trẫm, trẫm và Lưu thị đã là cốt nhục tình thân, nên cùng chung phú quý."

    Nói tới đây, đưa mắt nhìn Lỗ Nguyên vẻ mặt hạnh phúc gật đầu nói: "Trẫm còn trẻ đăng cơ, hoàng tự điêu linh. Bên trong hậu cung con nối dòng đơn bạc, phóng tầm mắt trong cung, mỹ nhân trở lên chỉ có một mình Lỗ Nguyên mang thai hoàng tự, thật là làm ta thẹn với lịch đại tiên vương."

    Lời vừa nói ra, Lữ Trĩ lập tức ngầm hiểu gật đầu cười nói: "Lưu thị có thể được gần với thiên tử, đã là ân sủng vô cùng quang vinh, hiện giờ có thể sinh thêm con nối dòng bệ hạ coi như không phụ đại ân bệ hạ."

    Trương Cường thấy Lữ Trĩ hiểu được ý tứ của mình, bất giác cười nói: "Khó được phu nhân đường xa mà đến. Trẫm nên đón gió tẩy trần cùng phu nhân mới đúng, cùng Nguyên Nhi về trước nghỉ ngơi, buổi tối trẫm chuẩn bị rượu nhạt cùng phu nhân đón gió."

    Lữ Trĩ hiển nhiên không dự đoán được, Trương Cường lại coi trọng nàng như thế, ngớ người một lát mới vui vẻ tạ ơn nói: "Thiếp tạ ơn long ân của bệ hạ!"

    Trương Cường gật đầu cười nói: "Phu nhân đi trước nghỉ ngơi, nếu cần cái gì, có thể lấy từ hoàng hậu, trẫm còn có chuyện quan trọng không thể tiếp lâu."

    Lữ Trĩ cảm kích nhìn Trương Cường, đứng dậy tạ ơn nói: "Thiếp xin cáo lui, đợi buổi chiều tạ ơn ý tốt của bệ hạ."

    Nói xong, dắt Lỗ Nguyên đứng dậy cáo lui, thần thái kính cần rời khỏi ngoài điện.

    Nhìn thân ảnh Lữ Hậu rời khỏi ngoài điện, Trương Cường thần kinh căng thẳng lúc này mới hơi thà lỏng một chút. Mình vừa mới đã ám chỉ Lữ Trĩ, tương lai Lỗ Nguyên nếu có thế sinh hạ hoàng tử liền lập làm thái tử, có hứa hẹn này có thể tạm thời ổn định dã tâm rục rịch của Lưu Bang.

    Nhìn thấy Trương Cường thần sắc ngưng trọng. Hàn Hoán cẩn thận từ trong tay nội thị tiếp nhận trà nóng dâng lên, nhẹ nhàng đặt ở trên bàn trước người Trương Cường, cẩn thận nói: "Bệ hạ, nếu là tâm trạng không tốt, nên ra bên ngoài tản bộ. Mông tướng quân vẫn là danh tướng danh chấn thiên hạ, chỉ là Hung Nô thì chưa thành vấn đề."

    Trương Cường biết Hàn Hoán xuất thân quý tộc, lúc này vào cung làm hoạn quan thật sự là thiên ý trêu ngươi. Lúc này nghe vậy, bất giác miễn cưỡng dứt bỏ nặng nề trong lòng, gật đầu cười nói: "Ngươi sao biết Mông Điềm nhất định có thể chiến thắng Hung Nô? Hiện giờ Hung Nô khắc chế cả hai quận. Nếu là quận Bắc Địa thất thủ, Hàm Dương này rơi vào thế cục nguy như chồng trứng, trẫm sinh tử một người mặc dù không quan trọng, nhưng là dị tộc xâm lấn, họa chiếm đất không phải chỉ là một thành một vùng! Đáng tiếc Hung Nô Mặc Đốn quả nhiên lợi hại, có thể thừa dịp thời cơ Đại Tần cùng Hạng Võ khai chiến để lớn mạnh chính mình, liền có thể thấy được không đơn giản như tường tượng."

    Hàn Hoán nhẹ nhàng cười nói: "Bệ hạ là thần nhân trời giáng, chính là thiên tử, đám Hung Nô này bất quá chỉ là loại dã thú hoang man, lại thêm Đại Tần binh hùng tướng mạnh, sao có thể thua chứ?"



    Trương Cường nghe vậy cười gượng một tiếng, đưa mắt nhìn phía ngoài điện, chỉ thấy một vòng hồng nhạt đang lặn về phía tây, ánh nắng chiều chân trời như máu, trong lòng đột nhiên nghĩ tới chiến trường với tư thế hào hùng, giờ phút này chỉ sợ đúng là lúc tan hoang trước mắt.

    Trời chiều cuối chân trời dần dần chìm xuống, hoàng hôn bắt đầu chậm rãi hạ màn che. Mặc Đốn vì tránh né phương thức tác chiến gần như thần thoại của phi hành quân và lực sát thương giống như ác mộng, đào ngược lại với phương thức tác chiến trước kia, chuyển sang phát động tiến công ban đêm.

    Quận Bắc Địa, Cố Nguyên cách Ninh Huyện hơn một trăm dặm, lúc này sớm mang vẻ xơ xác tiêu điều, bên trong thành cư dân đã phần lớn chuyển đi, bên trong thành còn lại đều là đóng quân, thứ dân bình thường chỉ đếm được trên đầu ngón tay, lui tới đều là quân nhân thần sắc nghiêm trọng.

    Bởi vì quận Cửu Nguyên và Quận Thượng lần lượt thất thủ, tuy rằng Mông Điềm thân lĩnh ba mươi vạn quân đúng lúc đến kịp, bên trong thành không khí vẫn vô cùng trẫm trọng. Dù sao, nếu là quận Bắc Địa khó giữ được, Hàm Dương sẽ phải trực tiếp đối mặt với đại quân Hung Nô, đây là điều tất cả mọi người đều không muốn nhìn thấy.

    Đối mặt với loại dị tộc xâm lược này, càng dễ dàng ngưng tụ sĩ khí trong lòng người. Cho nên, lúc này các thành quận Bắc Địa không khí tuy rằng nặng nề, nhưng sĩ khí cũng tăng vọt.

    Vương Ly cưỡi trên một chiến mã màu đen, đưa mắt nhìn lại phía sau, chỉ thấy cát vàng cuồn cuộn, năm vạn quân Tần ở Cố Nguyên tiêu diệt một vạn quân Hung Nô, bỏ lại mấy ngàn thi thể, vội vàng rát lui khỏi Ninh Huyện.

    Gió đêm lạnh thấu xương thổi vào ngọn đèn lồng đỏ cao cao lay động không ngừng, đây là đèn tín hiệu dùng để truyền lệnh trong quân, đèn tín hiệu màu đỏ trong bóng đêm chỉ dẫn đại quân vội vàng rút lui.

    Nhẹ nhàng lẫn vào trong bóng đêm, đại quân Hung Nô đang thật cẩn thận truy kích quân Tần phía trước, đồng thời chỉ để lại ba vạn người đóng ở cổ thành Cố Nguyên sau Hạo Kiếp.

    Lúc này, quân tiên phong Hung Nô đã đuổi theo quân bọc hậu của quân Tần, Vương Ly được biết tin tức, hạ lệnh đại quân tiếp tục rút lui, chính mình thì mang theo năm nghìn người trở lại đuổi đánh quân Hung Nô.

    Trong ánh lửa phần phật, Vương Ly đi trước dẫn đầu, phía sau cũng không có cờ xí gì, chỉ là mang theo năm nghìn quân quyết tử của mình, thấy khoảng một vạn quân Tần bọc hậu đang chém giết cùng với quân Hung Nô.

    Đội quân Hung Nô này, đúng là đang hứng khởi chém giết, nhìn thấy Vương Ly vọt đi lên, cũng không thèm nhìn tới, huơ đao kiếm chém đến. Vương Ly nhìn chằm chằm tên binh sĩ Hung Nô xông lên, quát lạnh nói: "Nỏ cơ chuẩn bị, phóng!"

    Theo lời nói của hắn, vô số nỗ cơ loại nhỏ trên kỵ binh đồng thời cùng phóng, vô số mũi tên rít lên lao thẳng tới trước mặt binh lính Hung Nô. Một trận chiến mã hí vang truyền đến, vô số kỵ binh Hung Nô ngã xuống ngựa, khiến cho quân quân Tần bọc hậu đang kiệt lực chém giết Hung Nô rốt cục chiếm được cơ hội thở dốc, mượn cơ hội tạm dừng ngắn ngủi quân Hung Nô đang giữa làn mưa tên, rốt cục sau khi tổn thất gần năm nghìn người, thoát thân đi ra, tiếp tục thối lui về phía Ninh Huyện. Bạn đang xem tại TruyệnYY - www.truyenyy_com

    Lúc này năm vạn quân Tần của Vương Ly khi phòng thủ Cố Nguyên đã tổn thất gần một vạn người, hơn nữa tổn thất lúc này, đã gần một vạn bày ngàn người, cũng để che dấu mục đích giả lui, khiến cho Mặc Đốn không hề phát hiện ra.

    Thấy nhiệm vụ đã hoàn thành, Vương Ly quay đầu lại liếc mắt nhìn kỵ binh Hung Nô phía sau, ỷ bào thân binh phía sau dùng đèn tín hiệu trên cao truyền ra tín hiệu cấp tốc rút lui, hơn ba vạn quân Tần, dưới sự dẫn dắt của Vương Ly phóng ngựa chạy như bay, sau khi bỏ lại trên đường đồ quân nhu vật tư làm mê hoặc kẻ địch, rát lui về thành Ninh Huyện.

    Mặc Đốn nhìn thoáng phía trước kỵ binh Hung Nô đang với tốc độ cao nhất truy kích kẻ địch, gật đầu nói với một gã tướng lãnh bên cạnh: "Ngươi phái ra gian tế, có được tình hình của thảnh Ninh Huyện?"

    Tướng lãnh kia vội vàng giục ngựa tiến lên chắp tay nói: "Gian tế của Qua Hồ Nhĩ phái ra hôm nay vừa mới đưa tới tin tức, ba mươi vạn quân Tần ngày hôm qua đã đến Ninh Huyện, mà Mông Điềm vẫn không nhìn thấy, căn cứ tốc độ của hắn nhanh nhất cũng phải ngày mai mới có thể tới, Thiền Vu có thể yên tâm."

    Mặc Đốn nhìn phía trước đông nghìn nghịt quân Hung Nô, suy nghĩ sau một lúc lâu, thần sắc vô cùng trẫm trọng nói: "Nếu viện quân quân Tần đã đến, vì sao còn phải bỏ thành chạy tán loạn?"

    Qua Hồ Nhĩ nghe vậy khinh thường khẽ cười nói: "Nghe nói, Quận thủ của quận Bắc Địa là tửu đồ nổi tiếng, ngày đó quận thủ Quận Thượng từng cố ý khuyên hắn từ bỏ tật xấu, hắn chẳng những không chịu, còn tuyên bố: chỉ cần ta không chết, rượu này không thể bỏ. Nếu là chết rồi, cũng phải có rượu! Ha ha... Như vậy chỉ sợ ngay cả Cố Nguyên là cái bộ dáng gì cũng không biết nữa, nói gì đến chuyện phái binh trợ giúp, nếu là hắn muốn phái, chỉ sợ quân Tần này cũng không cam chịu bị một tên tửu quỷ chỉ huy, Thiền Vu yên tâm."

    Nói tới đây, bất giác tiếp tục nói: "Nếu là Mông Điềm thật sự đã tới, chẳng lẽ lại chẳng quan tâm tới Cố Nguyên, ngồi xem thành trì liên tục thất thủ?"

    Mặc Đốn nghe hắn nói tới đây, sắc mặt đột nhiên biến đổi, ghìm mạnh cương ngựa, lớn tiếng quát: "Mệnh lệnh đại quân không được truy kích, nếu có trái lệnh thì giết chết!"

    Nói xong, không để ý tới Qua Hồ Nhĩ ánh mắt kinh ngạc, lập tức dừng chiến mã, lạnh lùng đứng ở tại chỗ, sự thay đổi bất ngờ này khiến cho đại quân Hung Nô đang tốc độ đi về phía trước nhất thời ngừng lại.
     
  19. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 17: CÂU ĐỐ KHÓ GIẢI
    Cố Nguyên về phía nam năm mươi dặm, một tòa núi cao đứng lẳng lặng, nơi này là lá chắn núi Thúy Bình duy nhất từ Cố Nguyên đi về phía Ninh Huyện, núi này cũng không cao, Sở dĩ là lá chắn của Ninh Huyện, chủ yếu là bởi vì nơi này thế núi dốc đứng, một con sông nhỏ xuyên qua núi, tên là sông Phượng Vĩ. Sông Phượng Vĩ là dòng chảy một mùa, chỉ vào mùa hạ thu khi mưa thường xuyên mới có thể đem nước mưa trên núi tụ thành một dòng, chảy vào Hoàng Hà.

    Khi Mặc Đốn mang theo ba mươi vạn đại quân, khi một tiếng trống làm tinh thần hăng hái thêm đuổi tới trước núi Thúy Bình, nhìn thấy thế núi cao ngất bất ngờ, Mặc Đốn liền không nhịn được hít một hơi! Vội vàng mệnh lệnh đại quân dừng truy kích, phái ra một nhánh kỵ binh khoảng năm nghìn người tiến vào trong núi khám tra địa hình, rất sợ tráng phải mai phục quân Tần, kết quả vẫn chưa phát hiện mai phục gì, nhưng thật ra lại thu được không ít đồ quân nhu quân Tần phía trước vứt lại, dường như như quân Tần cũng là vì mau chóng trèo lên núi lớn mà vứt bỏ tất cả lương thảo.

    Mặc Đốn chần chờ giựt mạnh dây cương chiến mã, nhất thời không quyết định được nên phái người điều tra sau khi hùng đông. Dù sao nơi này địa thế quá mức hiểm yếu, nếu là không cẩn thận, sẽ gặp phải mai phục của quân Tần, đến lúc đó chỉ sợ tổn thất thật sự khó có thể tường tượng. Chính là, nếu là thật sự đối phương không phục binh, ngày mai Mông Điềm có thể đuổi tới quận Bắc Địa, chính mình sẽ bỏ qua thời cơ tốt nhất.

    Suy nghĩ thật lâu sau, Mặc Đốn rốt cục quyết định, lập tức cắm trại tại chỗ, đại quân dừng tiến!

    Mệnh lệnh vừa mới phát ra, liền gặp tà tướng quân Qua Sĩ Tà giục ngựa chạy như điên đến, nhìn thấy Mặc Đốn, lập tức chắp tay nói: "Thiền Vu sao không thể một tiếng trống làm tinh thần hăng hái thêm lao thẳng tới Ninh Huyện? Tạm dừng lúc này, nơi đây không có chỗ hiểm có thể thủ, nếu là Đại quân Mông Điềm đuổi tới, chúng ta thật sự không dễ ứng phó!"

    Mặc Đốn quét ánh mắt sắc bén nhìn Qua Sĩ Tà một, lạnh lùng nhíu mày nói: "Ngươi chẳng lẽ không biết Đại quân Mông Điềm lợi hại sao? Trong tình huống ba mươi vạn đại quân đã đuổi tới, quân Tần vẫn bại lui như trước, bọn họ chỉ cần thủ vững một ngày là có thế được Mông Điềm trợ giúp. Hôm nay tình huống thật sự quá mức ly kỳ, cho nên lập tức mệnh lệnh đại quân dừng tiến, trước khi chưa nắm rõ tình hình, bất luận kẻ nào cũng không được vọng động!"

    Qua Sĩ Tà nghe vậy, đưa mắt liếc một cái núi lớn phía trước tối như mực, gật đầu nói: "Qua Sĩ Tà hiểu được, sẽ đi trước truyền lệnh!"

    Khi đại quân Hung Nô của Mặc Đốn dừng tiến, Mông Điềm mang theo Vương Ly đang đứng ở trên núi Thúy Bình nhìn xuống phía dưới quan sát nhánh đại quân Hung Nô hung hãn. Trong bóng đêm, cây đuốc trong đại quân Hung Nô nhấp nháy lay động, khiến cho từ xa nhìn lại, giống như vô số vì sao bầu trời rơi xuống nhân gian.

    Nhìn thấy Mông Điềm trầm mặc không nói gì, Vương Ly bèn thấp giọng nói: "Hung Nô quả nhiên giống với dự đoán của tướng quân. Núi Thúy Bình địa thế hiểm yếu quả nhiên làm cho Mặc Đốn sinh nghi. Nhưng nếu là không có uy danh của tướng quân, Mặc Đốn cũng sẽ không cẩn thận như vậy."

    Mông Điềm gật gật đầu, nói với Vương Ly: "Phi hành quân có tin tức không?"

    Vương Ly vội vàng chắp tay nói: "Phi hành quân đang trên đường về, mạt tướng đã phái người liên hệ với bọn họ, ngày ấy khi Quận Thượng bị chiếm, bom đạn của phi hành quân bị mưa xối, đành phải lui về Bình Lương. Bởi vì lo lắng bị Hung Nô phát hiện, đành phải bí mật đi bên trong thâm sơn, giờ ngọ hôm qua mới liên hệ được với chúng ta."

    Mông Điềm cực kỳ coi trọng lực sát thương của phi hành quân, lúc này nghe được thuốc nổ của phi hành quân toàn bộ bị ấm, bất giác nhíu mày nói: "Không biết thuốc nổ của phi hành quân rốt cuộc thế nào? Nếu là không thể tham chiến, kế hoạch của chúng ta phải bố trí lại."

    Vương Ly nói: "Đợi thêm chút nữa, phi hành quân của Thành Thái tướng quân sẽ tới thôi. Bất quá, mạt tướng hình như nghe nói hắn còn có một loại dầu khác chế thành mồi lửa, gió thổi không tắt, nước dập không tắt, nếu là dùng uy lực hỏa công thật sự làm người ta hưng phấn!"

    Mông Điềm gật gật đầu, đưa mắt nhìn xuống phía dưới đại quân Hung Nô, lại phát giác quân Hung Nô sau khi dừng lại một lát, dường như đang chuẩn bị lui về sau. Xem ra là muốn quay về thành Cố Nguyên, một bộ phận phía sau đã bắt đầu rát về phía Cố Nguyên.

    Mông Điềm thấy thế ngẩng đầu nhìn thoáng qua bầu trời đêm tối đen, trầm giọng nói: "Đại quân đã chuẩn bị xong rồi?"

    Vương Ly lập tức trả lời: "Ba mươi vạn đại quân đã toàn bộ nấp ở hai sườn núi Thúy Bình, chỉ chờ tướng quân hạ lệnh!"

    Mông Điềm gật đầu nói: "Hung Nô trừ vài lần chiến đấu hao tổn mười vạn, quân Hung Nô lưu lại ở trong thành Cửu Nguyên, Quận Thượng và Cố Nguyên ước chừng năm vạn người, trước mắt quân Hung Nô ước chừng hai mươi bày hai mươi tám vạn. vẫn chưa tới bước chúng ta có thể một phát tiêu diệt hết. Nhưng nếu là có thể điều mười vạn quân Thục lại đây, chúng ta mới có cơ hội tiêu diệt toàn bộ quân địch này! Hôm nay vẫn lấy phục kích là việc chính. Đánh vào cái thói kiêu căng của Hung Nô! Canh bốn phát động tiến công, mọi người trèo núi đến, nhất định mỏi mệt, trước mắt cần tranh thù thời gian nghỉ ngơi, ăn chút lương khô, chuẩn bị đại chiến sau nửa đêm!"

    Vương Ly chắp tay nói: "Mạt tướng hiểu được, lập tức đi xuống bố trí, chỉ là tướng quân cũng phải nghỉ ngơi nhiều hơn, bào trọng thân thể, tiến công sáng sớm thì giao cho mạt tướng."

    Nói xong, xoay người lên ngựa mang theo mấy chục thân binh đi về phía dưới chân núi.

    Lúc sắc trời tờ mờ sáng, Trương Cường liền tỉnh lại cơn mộng, trong đại điện im ắng, liêm trướng rất dày khiến cho nội thị ở trong điện đều không biết Trương Cường đã tỉnh lại.

    Cây nến đỏ trong điện đang chập chờn một chút ánh sáng cuối cùng, từ ngoài đại điện thổi vào một làn gió nhẹ, Trương Cường lúc này đã hoàn toàn tỉnh



    ngủ, trong đầu đang bàn tính rất nhanh, lương thảo của đại quân Mông Điềm có thể mấy ngày sau mới tới quận Bắc Địa, mặt khác năm vạn quân Tần vận chuyển lương thảo cũng có thể bổ sung đến tác chiến ở tiền tuyến.

    Chỉ là trước mắt tin tức của phi hành quân còn chưa truyền đến, nghĩ đến chính mình tự tay trang bị phi hành quân cùng với rất nhiều nhược điểm của phi hành quân, Trương Cường cảm thấy một sự khó nghĩ từ trước đến nay chưa hề có, đây cũng là sự bất đắc dĩ khi sử dụng hỏa lực vào thời đại chưa có nhiều điểm tựa này.

    Sự lớn mạnh của Hung Nô không thể không nói là uy hiếp lớn nhất của Đại Tần sau này, dân tộc du mục hung hãn và dã man này là uy hiếp rất lớn đến văn minh Trung Nguyên. Dân tộc thào nguyên của Hung Nô này đã ảnh hưởng năm trăm năm lịch sử Trung quốc, là lực cản lớn nhất của Đại Tần mở rộng về phía bắc, lần này đúng lúc Mặc Đốn thân chinh, nếu là có thể một phát tiêu diệt, Đại Tần mới có thực lực thống nhất Trung Quốc.

    Lại nghĩ đến nếu là thật sự cùng Hung Nô chính diện khai chiến, lại gia tăng gánh nặng không nhỏ cho dân gian, trước mắt sức dân Đại Tần vừa mới bắt đầu khôi phục, nếu là không để ý dân sinh, chỉ sợ Đại Tần vẫn khó có thể thoát khỏi bi kịch diệt vong. Nguồn tại http://truyenyy[.c]om

    Đang suy nghĩ, bỗng nhiên ý thức được mình phải chú ý quan sát một số dân tình dân sinh, chỉ có như vậy, mới có thế nghe được khó khăn của dân gian, là một người hiện đại, kịch truyền hình cải trang vi hành xem qua vô số, từ lí trí đi vào thời đại này, trừ lần trước một lần cải trang ngắn ngủi, thật sự còn chưa thực sự trải qua loại này.

    Chủ ý đã định, bất giác cảm thấy hưng phấn, vội vàng đứng dậy phân phó nói với Hàn Hoán: "Hàn Hoán, giúp trẫm thay quần áo, trẫm muốn xuất cung!"

    Hàn Hoán bị mệnh lệnh này của Trương Cường cả kinh chưa định thần lại, sau một lúc lâu mới run giọng nói: "Bệ hạ xuất cung, nếu là chiến báo của Mông tướng quân đến nơi, hoặc là Thừa tướng và Thái úy tới gặp bệ hạ, nên làm thế nào cho phải?"

    Hắn cẩn thận khuyên Trương Cường, trong lòng âm thầm kêu khổ, nếu là hoàng đế xuất cung một khi có một chút sơ xuất, đầu của chính mình chỉ sợ sẽ phải lìa khỏi cổ. Huống hồ chính mình lại không sao cả, nếu là hoàng đế thật sự có nguy hiểm gì, chính mình có muôn lần chết cũng không đổi được quân chủ anh minh như thế.

    Khi đó, hắn chính là tội nhân của Đại Tần. Chỉ là trước mắt quyết định xuất cung của Trương Cường đã định rồi, muốn quay về, chỉ có thể dùng chuyện triều chính để làm lung lạc ý muốn của hoàng đế!

    Trương Cường nghe vậy cảm thấy có lý, không khỏi cẩn thận liếc mắt Hàn Hoán một cái, lúc này mới phát hiện trên mặt Hàn Hoán toàn là mồ hôi lạnh, bất giác lắc đầu cười nói: "Ngươi này, thật là ngu dốt. Trẫm bất quá là ở trong thành Hàm Dương đi dạo, lại không xâm nhập bên trong quân địch, làm sao ngươi phải lo lắng như thế? Nếu là trong triều thật sự có chuyện khẩn yếu, Hàm Dương cách quận Bắc Địa mấy trăm dặm, tin tức truyền đến cũng phải một ngày, mệnh lệnh của trẫm phát đi cũng phải một ngày, một canh giờ với tiền phương sẽ không có ảnh hưởng quá lớn, lại có thể làm cho trẫm hiểu biết dân tình, xem khó khăn của dân gian, cũng dễ làm một số chuyện có nghĩa cho thứ dân. Không biết ngươi cảm thấy cái nào quan trọng?"

    Hàn Hoán không nghĩ tới Trương Cường lại kiên nhẫn giải thích với mình như thế, lúc này nghe vậy, cảm thấy rất là có lý, không khỏi do dự nói: "Như thế, đương nhiên là khó khăn của dân gian quan trọng hơn, ngày đó đám người Trần Thắng không phải là vì cuộc sống mới tạo phản..

    Nói tới đây, mới ý thức được trong lời nói của mình đã xúc phạm lớn đến Tần Nhị Thế trước mắt, bất giác sợ tới mức phịch một tiếng quỳ xuống đất, hoảng loạn nói: "Bệ hạ, Hàn Hoán không cố ý nói như vậy, tội đáng chết vạn lần!"

    Trương Cường cười gượng một tiếng, xua tay nói: "Ngươi đứng lên đi, ngươi nói đều là tình hình thực tế, trẫm sẽ không trách ngươi!"

    Nói xong, vừa được nội thị giúp đỡ thay trang phục dân thường, một bên phân phó nói với Hàn Hoán: "Ngươi tự mình chọn lựa ba trăm cầm vệ ở cửa cung hậu giá, mặt khác, nếu là trong cung có việc thì ở Thành Nam tìm trẫm!"

    Lúc mặt trời dâng lên, đúng là lúc bên trong thành Hàm Dương náo nhiệt nhất, chợ Thành Nam lại chật ních rộn ràng nhốn nháo người, mặt trời chiếu vào trên mặt người có thể nhìn thấy tùng gương mặt trong bình tĩnh mang theo ý cười.

    Trương Cường chậm rãi cùng Hàn Hoán đi theo phía sau sắc mặt tái nhợt, đắm chìm trong ánh mặt trời ấm áp, xuyên qua phố xá sầm uất náo nhiệt của Hàm Dương, đánh giá từng gian cửa hàng chung quanh, đang chuẩn bị tìm một cửa hàng thoạt nhìn chỉnh tề một chút đi vào hỏi giá gạo. Chỉ nghe ngã tư đường đối diện, một đám người đang xếp hàng dài trước một nhà cửa hàng cháo, mà người xếp hàng lại không phải là khất cái và nạn dân quần áo tả tơi như trong tường tượng, mà là những ngươi phục sức chỉnh tề. Bất giác ngoài ý muốn nói: "Đây đang làm cái gì, là ai ở đây giúp nạn thiên tai?"

    Hàn Hoán nghe vậy cần thận tiến lên trước hỏi thăm vài câu, lúc này mới trở về nói với Trương Cường: "Công tử, chủ nhân nhà này là một lão nhân đã chết chồng và con, trong nhà tư gia mấy vạn, thời gian trước bỗng nhiên tuyên cáo bốn phía, nói là nếu là ai có thể giải giúp một kì đề, sẽ dâng tặng toàn bộ thân gia, điều kiện là phải pHung dưỡng đến cuối đòi."

    Nói tới đây, lắc đầu nói: " Gia tài mấy vạn kia người nào không thèm nhỏ dãi? Chính là, cho đến ngày nay vẫn không ai có thể giải đáp, nhưng thật ra đã hấp dẫn vô số kẻ sĩ trong thiên hạ đến, có người không phải vì tiền tài mà đến, chỉ là tò mò, cũng có không ít người muốn khoe ra tài hoa, muốn một bước thành danh đều đến thử một lần. Đáng tiếc, hiện giờ chưa nhận được gia tài mấy vạn kia."

    Trương Cường nghe vậy cảm thấy kỳ quái, loại hành vi này dường như không phải dân chúng bình thường có thể làm được. Thế nhân náo động thế nhân như thế, không biết chủ nhân của tiệm cháo này rốt cuộc ra một kì đề gì?

    Bất giác hết sức hiếu kỳ gật đầu: "Hàn Hoán, chúng ta đi nhìn xem, rốt cuộc là đề mục cổ quái gì, mà nan giải như thế!"
     
  20. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 18: TÌM HIỂU DÂN TÌNH
    Buổi sáng ánh mặt trời ấm áp rơi xuống, mọi người xếp hàng trên đường cái dường như đang chuyên chú với câu đố trong tiệm cháo kia, đều nhỏ giọng bàn luận cái gì đó, với sự xuất hiện của hai người Trương Cường và Hàn Hoán không có một chút phản ứng.

    Trương Cường nhìn xem luôn nhíu mày, không nhịn được hỏi một gã xếp hạng cuối cùng, thoạt nhìn ước chừng hai mươi lăm hai mươi sáu tuổi: "Mọi người ở đây giải đáp câu đố, chẳng lẽ không biết chiến sự tiền phương đang gấp rát, nếu là không xong, Hàm Dương cũng sợ khó thoát khỏi một kiếp, lại có tâm trạng đến với câu đố này?"

    Tên trẻ tuổi đó đang đau khổ suy nghĩ về đáp án của mình, lúc này bị Trương Cường ngắt quãng, đang muốn tức giận, đảo mắt nhìn thấy Trương Cường ăn mặc hoa lệ, cử chỉ không tầm thường, bất giác liếc mắt một cái đánh giá Trương Cường, khẽ gật đầu nói: "Huynh đệ không phải người địa phương? Sao ngay cả Mông tướng quân cũng không tin? Lần này Hung Nô tuy rằng nhìn lợi hại, chỉ là Nhị Thế hoàng đế chúng ta là thiên thần giáng trần, Hung Nô thì tính là cái gì chứ?"

    Trương Cường nghe vậy thấy thật buồn cười, những người này thật không có cảm giác nguy cơ. Đồng thời ở chỗ sâu trong đáy lòng, cũng không khỏi cảm động, bọn họ không có cảm giác nguy cơ, chẳng phải là sự tín nhiệm với chính mình và Mông Điềm cùng với quan viên Đại Tần sao?

    Nghĩ đến đây, lo lắng trong lòng chợt biến mất, chỉ là vẫn muốn đi xem dân tình một chút, nhìn xem thứ dân chân chính rốt cuộc có nhu cầu gì, đang suy nghĩ, bất giác tiếp tục cười nói với người nọ: "Trước mắt chiến sự nhiều như thế, thuế má chẳng lẽ không nặng sao?"

    Người nọ nghe vậy kỳ quái liếc mắt một cái đánh giá Trương Cường, lắc đầu nói: "VỊ công tử này nhất định xuất môn cực ít, thuế má so với mấy năm trước đã giảm bớt ba lần, lao dịch lại dừng toàn bộ. Hiện giờ hoàng đế anh minh không thua Nghiêu Thuấn, chúng ta cần gì lo lắng? Năm nay tuy rằng chiến sự thường xuyên, lương thảo cần thiết cũng là mượn tiền phú hộ đại tộc, thứ dân chúng ta chưa chịu ảnh hưởng gì. Sao lại nói thuế má tăng thêm chứ!"

    Trương Cường rất là yên tâm, không khỏi liên tục cảm phục thượng sách của Tiêu Hà, hình thức quốc trái của đời sau quả nhiên là quá mức tiên tiến, dùng đến thời đại Tiên Tần chiến loạn thường xuyên này thật sự là kế sách tuyệt hào. Nghĩ đến đây, bất giác hưng phấn mà xoay người nói với Hàn Hoán: "Chúng ta đến phủ Tiêu Hà xem xem!"

    Hàn Hoán nghe vậy cần thận nhìn thoáng qua tình hình chung quanh, cẩn thận nói: "Thừa tướng giờ phút này cũng không ở trong phủ, nhất định là ở quan nha xử lý triều chính, lúc này đến nhất định sẽ không gặp."

    Trương Cường suy nghĩ một lát, gật đầu nói: "Một khi đã như vậy, chúng ta ở đây đi loanh quanh, đợi buối trưa Thừa tướng về phủ, đi đến cũng được."

    Nói xong, nhìn thoáng qua cấm vệ ăn mặc y phục dân thường rải ở chung quanh, lúc này mới gật đầu cười nói: "Ngươi không cần lo lắng, thành Hàm Dương này là dưới chân thiên tử, không cần lo lắng như thế."

    Lúc này. Tên trẻ tuổi bên cạnh nhìn thấy cách nói năng kinh người của Trương Cường, bất giác cấn thận hỏi thử: "Hai vị chẳng lẽ là thân thích của Thừa tướng?"'

    Trương Cường biết hắn đã nghe được mình cùng Hàn Hoán nói chuyện, gật đầu nói: "Tại hạ Trương Cường, cùng Thừa tướng chỉ là bạn cũ, lần này đi vào Hàm Dương muốn đến bái kiến."

    Tên trẻ tuổi nghe vậy vội vàng chắp tay thi lễ nói: "Tại hạ Lục Ninh, tự Đồ Viễn. Huynh đài đã là bạn cũ Thừa tướng, xin nhận tại hạ thi lễ!"

    Trương Cường thấy hắn khách khí như thế, không khỏi gật đầu cười nói: "Ta bất quá chỉ là bằng hữu của Thừa tướng, huynh nếu là muốn qua ta đi gặp Thừa tướng, chỉ sợ cũng không dễ dàng."

    Không ngờ Lục Ninh kia lại nghiêm mặt nói: "Lục Ninh không phải là cầu phú quý, chỉ là cảm tạ Thừa tướng, vì đã lo lắng cho thứ dân thiên hạ."

    Trương Cường trong lòng rung động, nhất thời nghĩ tới kế hoạch quốc trái của Tiêu Hà, bất giác kinh ngạc nói: "Không thể tưởng được các hạ kính trọng Thừa tướng như thế, không biết là vì sao, tại hạ vừa tới Hàm Dương, tất cả còn không hiểu."

    Lục Ninh gật đầu nói: "Nếu không có Thừa tướng lúc nguy cơ mạo hiểm bị hoàng đế chém bay mất đầu, từ trong tay phú hộ thu thập lương thảo, chỉ sợ thứ dân thiên hạ lại phải chịu khố. Công đức ban ơn cho thiên hạ vạn dân như thế, chịu tại hạ một lễ có là gì?"

    Trương Cường nghe lời nói này của Lục Ninh, bất giác cảm thấy ngoài ý muốn. Trong tường tượng, người này nếu vì gia tài của chủ tiệm cháo kia mà đến trầm ngâm suy nghĩ câu đố, dường như không nên có kiến thức như vậy mới đúng. Phải biết rằng tại thời đại hai ngàn năm trước này, có thế tiếp xúc được tri thức, hơn nữa người thăng hoa tu dưỡng bản thân, hẳn là sẽ không ham tài phú như vậy. Người này kiến thức bất phàm, càng không giống loại người chợ búa.

    Đang suy nghĩ. Không khỏi nghi hoặc nói: "Ta xem trình độ của các hạ dường như không giống như là..."

    Nhìn thấy Trương Cường sắc mặt thay đổi. Trên mặt Lục Ninh hơi hơi đỏ lên, hổ thẹn chắp tay nói: "Tại hạ tuy rằng đọc đủ thứ thi thư. Chỉ là gia cảnh bần hàn, vì kiếm chút sính lễ, không thể không mặt dày tới đây, thật sự..."

    Trương Cường lúc này mới giật mình, bất giác lắc đầu cười nói: "Không biết giai nhân phương nào, mới khiến lục huynh thâm tình như thế?"

    Lục Ninh nghe vậy hai mắt sáng ngời, hơi hơi cười gượng nói: "Tại hạ vốn chỉ là thư sinh, chỉ là thuở nhỏ cùng với tiếu thư của Công đại phu đính hôn, sau trong nhà lại suy tàn, dần dần nghèo khó, gia đình nhà gái ghét bỏ tại hạ bần hàn cố ý muốn từ hôn, chỉ là ngại hứa hẹn ngày đó, đành phải yêu cầu sính lễ tiền lớn, tại hạ không thể có, đành phải đến thử một lần vận may."

    Trương Cường lắc đầu thở dài: "Ta xem cách nói năng của ngươi không tầm thường, ngày sau nhất định rất có tiền đồ, gia đình nhà gái kia cũng quá thiển cận!"



    Lục Ninh thần sắc ảm đạm thở dài: "Nếu không có tình cảm của Như Yên với ta, chỉ sợ ta cũng sẽ không ra hạ sách này."

    Trương Cường nghe vậy rốt cuộc đã biết sự tình chân tướng, bất giác nhìn thoáng qua Hàn Hoán bên cạnh gật đầu nói: "Ngươi tự có tài, sao không tự tiến cử, hiện giờ Đại Tần vô luận địa vị thế nào đều có thể tự tiến cử, chỉ cần thông qua kỳ thi tuyển, sao không thể tự đường phát triển?"

    Lục Ninh nhìn thoáng qua Trương Cường, lắc đầu cười gượng nói: "Kì tự tiến cử đã qua, lần sau phải sang năm mới được, chỉ là gia đình nhà gái thúc giục gấp gáp!"

    Trương Cường suy nghĩ một lát, bất giác kỳ quái nói: "Không biết câu đố kia có gì nan giải, mà nhiều người như vậy không thể giải được?"

    Lục Ninh nhíu nhíu mày, nhìn Trương Cường nói: " Đề này tại hạ chưa nghe qua bao giờ, không biết lão nhân này từ chỗ nào đến. hỏi là: Một loại động vật, buổi sáng đi bằng bốn chân, trưa đi hai chân, đến chiều lại đi ba chân, hỏi rốt cuộc là con gì." Nguồn tại http://truyenyy[.c]om

    Trương Cường nghe vậy vừa mừng vừa sợ, cả kinh vào thời đại này lại cũng có người ra loại câu đố này, đề này vốn bộ não của mình từ trước đã rất quen thuộc, trong đó lại ẩn chứa triết lý nhân sinh sâu đậm, lúc trước lần đầu tiên nhìn thấy đáp án của đề này trong lòng còn có chút cảm thán, không thế tường được lại gặp lại từ thời đại xưa, không khỏi với người ra loại đề này cũng sinh ra cảm giác ly kỳ.

    Nhìn thấy Trương Cường thần sắc thay đổi lớn, Lục Ninh nghĩ đến Trương Cường bị đề này làm khó, bất giác cười gượng nói: "Đề này từ khi công bố trong thành Hàm Dương tới nay mấy vạn người đến giải đáp đều không có trả lời. Thử nghĩ trên thế gian có dã thú nào thần kỳ biến hóa như thế, một ngày mấy lần, sợ là chỉ có thần thú trong truyền thuyết, nhưng mọi người tra bao nhiêu sách cũng không có tìm được loại vật tương tự như thế. Đề này thật sự có thể nói là thiên hạ kì đề!"

    Trương Cường thản nhiên cười nói: "Đề này kỳ thật một chút cũng không khó, chỉ là lối suy nghĩ của mọi người đều bị trói buộc, không tự hỏi theo góc độ khác mà thôi."

    Lời vừa nói ra, Lục Ninh và Hàn Hoán cùng chấn động, chỉ là Hàn Hoán tuy rằng giật mình, cũng không dám mở miệng hỏi. Chỉ nghe Lục Ninh kinh ngạc đánh giá Trương Cường, gật đầu nói: "Không biết các hạ vì sao nói như thế, chẳng lẽ công tử đã có đáp án?"

    Trương Cường nhìn ánh mắt kinh ngạc của Lục Ninh và Hàn Hoán nói: "Đề này kỳ thật là vấn đề triết lý cực sâu sắc, động vật này không phải là cái gì khác, chính là nhân loại chúng ta! Sáng sớm bốn chân, người mới sinh chưa học đi, chỉ có thể bốn chân bò sát. Buổi trưa hai chân, là lúc thanh niên, tự có thể kiến công lập nghiệp, mà buổi chiều ba chân còn lại là lúc tuổi già, đi lại tập tễnh, cần có gậy mà đi. Lão nhân ra kì đề này, cũng muốn tìm nghĩa tử có thể phó thác nửa đòi sau, chăm chỉ chịu khổ!"

    Vừa dứt lời, liền thấy Lục Ninh kích động nắm lấy đầu vai Trương Cường liên thanh nói: "Kỳ nhân! Kỳ nhân! Các hạ thật cũng là kỳ nhân!"

    Hàn Hoán bên cạnh cũng bị đáp án cực kỳ sinh động của Trương Cường rúng động, lập tức nghĩ tới biến hóa của nhân sinh đều toàn bộ bao hàm bên trong đề này, vừa kinh sợ tài hoa của người ra đề, vừa âm thầm bái phục Trương Cường.

    Nhìn thấy Lục Ninh kích động như thế, Trương Cường bất giác cười nói: "Các hạ nhanh đi thử đáp án, nếu trả lời đúng, phải tận tâm chăm sóc lão nhân, không thể vì được gia sản mà lừa gạt, nếu là bị... Ta biết, sẽ không dễ dàng bỏ qua!"

    Lục Ninh nghe vậy lui về phía sau một bước, thi lễ một cái, chân thành nói: "Công tử tác hợp cho Lục Ninh, Lục Ninh không thể không báo đáp, chỉ mong công tử cho biết phủ đệ, ngày sau nhất định sẽ đăng môn bái tạ!"

    Lúc này, Hàn Hoán cần thận nhìn thoáng qua sắc trời, thấp giọng nhắc nhở nói: "Bệ... Công tử, sắc trời không còn sớm, hay không đi phù Thừa tướng nữa?"

    Trương Cường nghe vậy mỉm cười gật đầu nói: "Ta đi trước bái yết Tiêu Hà Thừa tướng, vậy cáo từ!"

    Nói xong, thật sâu liếc mắt một cái Lục Ninh, mang theo Hàn Hoán lững thững đi đến phủ đệ Tiêu Hà. Lúc này đã tới gần chính ngọ, trên đường dần dần náo nhiệt lên, toàn bộ không có một chút không khí khẩn trương của đại chiến sắp tới gần, khiến cho Trương Cường và Hân Hoán hai người liên tục cảm thán.

    Hàn Hoán nhìn đám người rộn ràng nhốn nháo, động lòng thở dài nói: " Sự nhộn nhịp hiện giờ, Hàn Hoán chỉ nhìn thấy khi lăng tẩm và Cung A Phòng của Thủy Hoảng được kiến tạo, không thể tưởng được hôm nay lại có thể nhìn thấy. Ngày đó Triệu Cao loạn chính, trong thành Hàm Dương trăm nghiệp tiêu điều, thứ dân trôi giạt khắp nơi, người chết đói khắp nơi, tình trạng thê thảm, làm người ta không đành lòng, may có bệ hạ anh minh như thế, ngăn cơn sóng dữ, Hàn Hoán tuy rằng hèn mọn, nhưng cũng vô cùng cảm phục bệ hạ."

    Trương Cường nghe hắn nói rất cảm động, bất giác cũng rất là cảm thán, nghĩ đến Tần quốc trong lịch sử giờ phút này đã sớm diệt vong trong dòng lịch sử cuồn cuộn, mình từ bên ngoài đến, thay đối không chỉ vận mệnh của chính mình, mà bao gồm cả những cái tầm thường mà bình thường, có vận mệnh của người bình thường có máu có thịt, lịch sử chẳng lẽ không phải do những người bình thường nhỏ bé viết nên?

    Phủ đệ Tiêu Hà lúc này vẫn chưa chuyển đến khu quý tộc sinh sống trong nội thành, vẫn ở Thành Nam như lúc hắn đến Hàm Dương, đây là một chỗ nhà cửa chỉnh tề thanh tịnh, thế hiện chủ nhân không muốn rời xa thứ dân, càng không có vẻ kiêu căng của Thừa tướng ở vị trí trên cao.

    Trương Cường mang theo Hàn Hoán khi vô tình đi đến nơi này, chỉ thấy cửa lớn đóng chặt, không thấy một người lui tới. Hoàn toàn không phải bộ dáng ngựa xe như nước ở phủ Thừa tướng như trong tường tượng, thật làm cho Trương Cường vô cùng ngoài ý muốn.

    Gõ cửa một lúc lâu, mới nhìn thấy một tiểu đồng nhẹ nhàng mà mở cửa ra một khe hở, thấy rõ ràng cách ăn mặc của Hàn Hoán mới thấp giọng nói: " Thừa tướng nhà ta chưa trở về, không nói việc riêng, không hỏi nhân tình, mời ngài trở về đi."
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này