1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Kiếm hiệp Lịch sử/Quân sự Xuyên không Đại Tần bá nghiệp - Tác giả: Ngọc Vãn Lâu - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi bigkidcrew, 27/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 21: TỬ ANH MƯU TẦN
    Lúc này, cho dù thừa tướng Phùng Khứ Tật cũng không thể mở miệng cầu xin, chỉ có thể chăm chú nhìn Trương Cường, không ngờ hắn lại không giữ thể diện của quan viên và quý tộc, lại lấy biện phập xử trí kinh sợ làm cho đối phương âm thầm kinh hãi.

    Nhìn cấm vệ đem Tử Phú với vẻ mặt thê lương mang đi, Phùng Khứ Tật sau khi cân nhắc, lúc này mới miễn cưỡng tấu với Trương Cường: "Bệ hạ, nếu đem nhốt các quan viên trong nhà, công vụ chỉ sợ lại lỡ việc, việc này..."

    Lời vừa nói ra, bọn quan viên đang bàng hoàng thất thố này lập tức tinh thần rung lên, âm thầm thở dài nhẹ nhõm một hơi, thật vui mừng hết sức, chỉ nghe Trương Cường lạnh lùng cất giọng nói: "Thừa tướng, trẫm lập tức hạ lệnh, phàm bên trong thành Hàm Dương, gia cảnh trung bình trở lên, người thanh danh trong sạch, đều có thể tự tiến cử làm quan, sau khi Thừa tướng chọn lựa, lại qua trẫm gặp mặt sau đó sẽ phân công."

    Phùng Khứ Tật lúc này đáp ứng không xuể các biện pháp mới liên tiếp của Trương Cường, đã sinh ra hệ miễn dịch không nhỏ, lúc này nghe vậy cũng bất chấp ngạc nhiên, chỉ vừa suy nghĩ, vừa cẩn thận nói: "Bệ hạ biện pháp quả nhiên mới mẻ, có thể giải quyết phân công quan viên, lại có thể thu nạp một bộ phận nhân tài bên người, bệ hạ anh minh, lão thần mặc cảm không bằng a."

    Trương Cường nghe vậy cười nhạt, gật đầu nói: "Trẫm chỉ là có một chút ỷ tưởng, có dùng được hay không, còn nhờ vào Thừa tướng."

    Mông Điềm ở bên cạnh nhìn Trương Cường ung dung nói cười, trong lòng không khỏi có một cảm giác sợ hãi, gã thiếu niên trước mắt, tuy rằng thủ pháp xử trí Triệu Cao làm cho người ta có cảm giác mới mẻ, nhưng là tình thế hắn luận thiên hạ, nghĩ đến việc hắn nghĩ ra bàn đạp của kỵ binh chiến lực, và thủ đoạn ứng đối mới lạ chồng chất làm người ta không theo kịp, khi thì ôn hòa, khi thì hành vi cử chỉ sắc bén, khiến người cảm thấy không thể nắm lấy, làm người ta sinh ra sự sợ hãi.

    Nghĩ đến đây, Mông Điềm không khỏi cẩn thận cung kính hướng về phía Trương Cường nói: "Bệ hạ, hiện giờ loạn lạc nổi lên bốn phía, trách nhiệm quan viên nặng nề, mong bệ hạ thoáng khoan nhượng một chút."

    Trương Cường cười lạnh một tiếng, ngắt lời nói: "Khi Triệu Cao loạn chính những người này không nghĩ đến an nguy quốc gia, hiện tại thế cục vừa mới chuyển biến tốt đẹp lại cản trở, chẳng lẽ không suy nghĩ cho đến nơi đến chốn sao?"

    Nói xong, lạnh lùng quét mắt một cái trên đám quan viên và quý tộc quỳ trên mặt đất mặt xám như tro, cười lạnh một tiếng, phẩy tay áo bỏ đi.

    Tiếng cười lạnh lẽo phiêu đãng trong đại điện, làm cho mỗi người ở đây đều run cả người lên. Phùng Khứ Tật không kìm lòng được liếc nhìn Mông Điềm, lúc này mới thở nhẹ một tiếng, đi nhanh ra ngoài điện.

    Vùng quê mùa đông có vẻ trống trải phá lệ, ở vùng quê Bắc Phong lạnh lẽo này hoàn toàn không có tiếng kêu chém giết bừa bãi, đại kỳ trên tường thành Thành Đô dựng thẳng đứng thổi bay phất phới, trên đại kỳ nền đen chữ trắng thêu một chữ thật to "Anh". Một đám binh lính chiêu mộ lâm thời đang đầy mồ hôi vùi thân cây mới chặt bỏ xuống đất, cách đó không xa, một doanh trại vừa mới xây lên ở dưới lá cờ màu đen có vẻ xơ xác tiêu điều.

    Quan nha nội trấn thủ Thành Đô, Doanh Tử Anh vẻ mặt u sầu ngồi ở trước chậu than, ngơ ngẩn ngóng nhìn ngọn lửa không ngừng nhảy múa. Tâm tình hắn giờ phút này dường như không thể dùng lời nói mà diễn tả được, dưới sự bảo vệ của vài tên gia tướng cũ, Tử Anh thừa dịp phụ thân Phù Tô tự sát đã làm che chắn tốt cho hắn, tránh được sự tìm kiếm điên cuồng của Triệu Cao, rốt cục chạy trốn tới đất nhà Thục, có thể trốn thoát được. Nghĩ đến ánh mắt kiên quyết trước khi phụ thân ly biệt, lời nói nghiêm nghị kia luôn quanh quần ở bên tai mình: "Nam nhi luôn phải lấy quốc gia làm trọng, huống chi ngươi là đứa con cả Phù Tô, càng phải lấy thiên hạ làm nhiệm vụ của mình!"

    "Lấy thiên hạ làm nhiệm vụ của mình!" Tử Anh không nhịn được âm thầm cười lạnh một tiếng, mình đã nửa năm qua khổ tâm chiêu mộ, trước mắt ngoài đại thần và gia tướng theo mình từ Hàm Dương chạy tới đây, mới miễn cưỡng chiêu mộ được hơn bảy mươi nghìn binh lính. Đương nhiên khi tuyên bố với bên ngoài đại quân đã hơn một trăm nghìn, tin tức vừa đưa ra, dẫn tới không ít quan viên địa phương và sĩ tử xin vào. Nhưng từ hai tháng trước sau khi tin tức Triệu Cao bị Hồ Hợi diệt trừ truyền đến, một số thế lực địa phương bắt đầu mong ngóng, không muốn nhanh chóng đặt niềm tin vào mình, làm cho tinh thần của những người bên cạnh cũng đang dần bị dao động. Nếu không dựa vào mình có máu mủ của tiên hoàng, chỉ sợ bảy mươi nghìn binh lính này cũng khó có thể bảo toàn. Truyện được copy tại TruyệnYY.com

    Suy nghĩ nối tiếp nhau, không nén được thở dài một tiếng. Lúc này, một tiếng bước chân truyền đến, giương mắt nhìn lên, mới phát hiện là Vương Bôn đã theo mình chạy đến đất nhà Thục thần sắc nghiêm trọng đang đi nhanh đến.

    Doanh Tử Anh trong lòng lo lắng, vội vàng hỏi với giọng bất an: "Vương Bôn, chẳng lẽ là Hồ Hợi phái đại quân tiến đến chinh phạt?"

    Vương Bôn chính là con của Vũ Thành hầu Vương Tiễn, bây giờ khoảng bốn mươi tuổi, mặc áo giáp mềm da trâu, đầu đội mũ da trâu, sắc mặt đỏ lựng, làm cho khí chất dũng mãnh vốn có lại càng nghiêm nghị uy nghi.

    Nghe Tử Anh hỏi, Vương Bôn lạnh lùng nói: "Hồ Hợi đã muốn phát binh hai trăm nghìn binh mã tiến đến chinh phạt, chủ tướng... chính là Mông Điềm!"

    "Mông Điềm không chết?!" Tử Anh bị tin tức ngoài ý muốn này làm cho cả kinh, sau một lúc lâu vẫn chưa phục hồi tinh thần lại.

    Vương Bôn nghe vậy cường gượng một tiếng nói: "Trung nghĩa gì chứ, ta xem Mông Điềm cũng là kẻ tiểu nhân tham lam phú quý, ngày đó hắn cùng với công tử Phù Tô kết giao tình, hôm nay lại dẫn quân tiến đến chinh phạt, quả nhiên là tiểu nhân vô sỉ!"

    Doanh Tử Anh lúc này mới nghĩ đến Mông Điềm chiến công hiển hách, tên tuổi uy danh, bảy mươi nghìn binh lính của mình sao có thể là đối thủ của hắn, không khỏi hoảng loạn nói: "Sư phó đâu? Ông ấy biết tin tức này chưa? Chúng ta nên làm cái gì bây giờ?!"

    Hắn vừa dứt lời liền nghe một âm thanh trong trẻo cười nói: "Công tử không cần sốt ruột, lúc này Hồ Hợi hoa mắt ù tai đến nỗi này, chính là cơ hội hiếm có của chúng ta! Ha ha... ha ha ha..."

    Theo tiếng cười, một gã khoảng bốn mươi tuổi, người trung niên ăn mặc như nho sinh chậm rãi bước đến, chỉ thấy hắn mặc bộ y phục màu thiên thanh, đầu đội mũ màu đen, khuôn mặt gầy gò, một đôi mắt phù thũng, khiến người khác cảm giác cực không thoải mái, cái mũi ưng hơi hếch lên càng tăng thêm cảm giác này. Nếu không có bộ râu dài làm cho hắn thêm phần nho nhã, người này từ bộ dạng mà nói khiến cho người ta khó có cảm giác gần gũi.

    Doanh Tử Anh nghe vậy chăm chú nhìn hắn, ngơ ngác nói: "Sư phó sao lại nói lời ấy? Mông Điềm chính là một mãnh tướng, nổi danh cùng Vũ Thành hầu Vương Tiễn, hiện giờ chúng ta tuy rằng có bảy mươi nghìn binh lính, cũng chỉ là đám ô hợp chưa bao giờ đánh qua chiến trận, chiến mã không quá hai nghìn con, chiến xa một ngàn năm trăm chiếc, làm sao có thể so sánh với Mông Điềm đầy kinh nghiệm sa trường, sư phó phải nghĩ kỹ a!"

    Người nọ nghe vậy cười nhạt, giơ tay vuốt bộ râu dài gật đầu nói: "Công tử không cần lo lắng, Trần Kiên ta theo Phù Tô công tử nhiều năm, biết rõ tình nghĩa của công tử ngày đó cùng với Mông Điềm tuyệt không đơn giản là quan hệ vua tôi, theo như Trần Kiên, việc này rất có thể chỉ là Mông Điềm đến nương nhờ công tử để tìm kế thoát thân. Chỉ cần đại quân vừa ra Hàm Dương, thử hỏi còn có ai có thể uy hiếp được đến Mông tướng quân đâu? Huống hồ có Thông Vũ hầu Vương Bôn tướng quân ở đây, lấy việc kết giao với tướng quân Mông Điềm, thuyết phục hắn không phải là việc khó."

    Nói tới đây, vẻ mặt vui mừng nhìn Doanh Tử Anh đang ngẩn người, khom người thi lễ nói: "Trần Kiên xin chúc mừng công tử, chỉ cần Mông Điềm đại quân vừa đến, sẽ xong tất cả, khôi phục lại huyết mạch của Đại Tần, ngày một ngày hai sẽ xong! Ha ha... Ha ha..."

    Doanh Tử Anh nghe xong, vẫn không vui mừng lên được, trong cuộc đấu tranh chính trị kinh tâm động phách này, hắn may mắn thoát chết được, ở sâu trong nội tâm luôn có một sự bất an không thể nói bằng lời, nhưng nhìn đến vẻ nhẹ nhàng của Trần Kiên, lời nói đến miệng lại lặng lẽ nuốt vào.
     
  2. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 22: GIẤY MỚI
    Cung Hàm Dương, trong tẩm cung của hoàng đế, Trương Cường vừa mới phê duyệt xong một quyển tấu chương dài dòng, đau đầu day day huyệt Thái Dương, trong lòng thật sự là đau khổ vô cùng, văn tự thời đại này mình đã trải qua hơn nửa năm học tập gian khổ, cũng có thể miễn cưỡng nắm được, nhưng lúc này thể văn tối nghĩa khó hiểu kia thật là làm hắn cảm thấy vô cùng thống khổ, nếu không còn có Hàn Hoán ở bên cạnh hỗ trợ, thì chính hắn chỉ có thể làm một hôn quân rồi!

    Buồn rầu thở dài một hơi, đứng dậy vận động thân thể cứng ngắc, chỉ nghe Hàn Hoán ở ngoài điện nhẹ giọng nói: "Bệ hạ, hoàng hậu giá lâm!"

    Trương Cường nghe vậy không khỏi có chút ngạc nhiên, hoàng hậu luôn luôn rất ít đến tẩm điện trong lúc mình đang phê duyệt tấu chương, suy nghĩ nối tiếp nhau, thân ảnh yểu điệu kia liền đã xuất hiện trong tầm mắt, nàng hôm nay mặc một bộ y phục gấm lụa mầu vàng nhạt, trên đầu búi một cái kim phượng nho nhỏ, có thể tùy ý cởi bỏ, thể hiện ra thân phận cao quý của nàng, gấm lụa hoa quý kia vốn dĩ bộc phát cái khí chất cao quý, khiến người ta không khỏi dâng lên một ý niệm không thể kìm nén được.

    Thấy Trương Cường chằm chằm nhìn mình, Tả Uyên không nhịn được thản nhiên cười nói: "Bệ hạ, trên mặt nô tì có gì không ổn sao?"

    Trương Cường nghe vậy ngớ người, lúc này mới lắc đầu cười nói: "Uyên Nhi nên tin tưởng vào sắc đẹp của mình mới phải chứ."

    Tả Uyên nghe vậy đôi mắt đẹp nhìn Trương Cường một cái thật sâu, lúc này mới khẽ cười nói: " Được Bệ hạ yêu quý, Tả Uyên không khỏi cảm kích, chỉ là Uyên nhi thân là hoàng hậu, thật sự không nên quá so đo về dung mạo, mà nên giúp bệ hạ coi sóc hậu cung, làm cho bệ hạ sẽ không phải phiền lòng vì những việc vặt hậu cung, chuyên tâm triều chính, đấy mới là những điều hoàng hậu phải làm a."

    Trương Cường nghe vậy, trong lòng cảm động vô cùng, không thể tưởng được hoàng hậu nhưng lại làm cho người khác yêu mến như thế, bèn tiến lên một bước, nhẹ nhàng cầm tay ngọc lạnh lẽo kia gật đầu thở dài: "Trẫm thật sự là không biết nên cảm kích hoàng hậu như thế nào mới phải, mọi việc trong hậu cung sau này nàng toàn quyền xử lý là đựợc rồi."

    Tả Uyên cười nhẹ, đôi mắt đẹp ngóng nhìn Trương Cường, hơi suy tư nói: "Ngày trước Triệu Yên đã chính thức thị tẩm, bệ hạ chưa có ban thưởng, không biết bệ hạ chuẩn bị phong Triệu cô nương danh vị gì?"

    Trương Cường nghĩ nghĩ, gật đầu nói: "Chỉ cần so với Lệ Phi cao hơn một chút là được, trẫm không muốn Yên nhi chịu oan khuất."

    Tả Uyên nghe vậy ánh mắt chợt lóe sáng, chậm rãi gật đầu nói: "Trong cung phân vị cao nhất không quá danh hiệu phi, Lệ Phi đã là một trong tứ phi, Triệu cô nương cũng phong làm phi là được rồi. Chỉ là không biết nên phong danh hiệu gì."

    Trương Cường nghe vậy thật sự không biết nên lấy chữ gì, nghĩ nghĩ, gật đầu nói: " Phong làm Tuệ phi. Tuy rằng không phải rất lịch sự tao nhã, nhưng cũng là một chút tâm ý của trẫm, cứ như vậy đi."

    Tả Uyên nghe vậy, nhìn Trương Cường một cái thật sâu, khuôn mặt ngọc ngà đoan trang bỗng đỏ ửng lên, sau một lúc lâu mới cúi đầu nói: "Tâm ý Hoàng Thượng thật sự là hiếm có, Tuệ phi có thể được Hoàng Thượng sủng ái như vậy, thật sự là phúc của nàng. Nô tì ngày mai sẽ chuẩn bị tất cả công việc sắc phong, Hoàng Thượng yên tâm."

    Nói tới đây, tựa hồ nghĩ tới cái gì, bỗng nhiên giương mắt cười nói: "Nô tì thiếu chút nữa quên, từ nay trở đi nô tì thỉnh Ngu Cơ lại vào cung biểu diễn kiếm vũ, nghe nói Ngu Cơ sắp phải rời khỏi Hàm Dương, nô tì đã mời nàng biểu diễn cho bệ hạ xem trước khi đi, nàng cũng phải chào từ biệt bệ hạ, bệ hạ thấy thế nào?"

    Trương Cường nghĩ đến biểu hiện của Ngu Cơ ngày đó ở trong tửu lâu, lại muốn nhìn thấy mỹ nhân danh truyền thiên cổ này, nhưng không ngờ hoàng hậu cũng nghĩ tới điều này, gật đầu hài lòng nói: "Hoàng hậu đã sắp xếp rất tốt, trẫm cũng muốn gặp lại Ngu mỹ nhân."

    Ánh sáng mặt trời của buổi chiều đông chiếu vào trong đại điện, ánh sáng có chút mông lung. Sau khi Hoàng hậu rời đi, Trương Cường thoải mái mà nằm nghiêng ở ngự thấp, Triệu Yên bên cạnh mặc bộ y phục gấm lụa màu tím sẫm, thân mình nõn nà mê người kia lại càng mềm mại ướt át hơn. Trương Cường hít sâu một hơi mùi thơm cơ thể của Triệu Yên không khỏi thở dài nói: "Yên nhi, cái tên Tuệ này của trẫm nàng vừa lòng chứ? Trẫm thật sự là không biết lấy danh hiệu thế nào."

    Triệu Yên đôi mắt đẹp lưu luyến nhìn khuôn mặt quen thuộc của Trương Cường, khẽ gật đầu thở dài: "Vô luận là danh hiệu gì Triệu Yên cũng không để ý, chỉ là tâm ý của bệ hạ với Triệu Yên, Triệu Yên trong lòng vô cùng cảm kích bệ hạ, cũng không biết nói lên từ đâu, duy nhất chỉ có thể trả lại cho bệ hạ một tấm chân tình của Triệu Yên, hy vọng bệ hạ ngày sau chớ quên là được."

    Trương Cường nghe vậy ôm lấy vòng eo mềm mại kia, nhẹ giọng thở dài nói: "Yên nhi, yên tâm, trẫm tuyệt sẽ không phụ tấm chân tình này của nàng, nhất định sẽ giấu trong lòng của trẫm!"

    Triệu Yên bị lời nói cảm động lòng người này làm cho thân thể mềm mại run lên, sau một lúc lâu mới ngẩng khuôn mặt tuyệt mỹ, trong đôi mắt đẹp nhạt nhòa nước mắt run giọng nói: "Bệ hạ, Triệu Yên kiếp nầy có thể hầu hạ bên cạnh bệ hạ, thật là hồng phúc!" Truyện được copy tại TruyệnYY.com

    Nhìn thân thể mềm mại của Triệu Yên đang run nhè nhẹ, Trương Cường không nhịn được cười một tiếng nói: "Yên nhi, không nói những cái đó nữa, chăm sóc cho trẫm đi, trẫm mấy ngày này thật sự rất mệt mỏi a."

    Triệu Yên nghe vậy, nhoẻn miệng cười, đôi mắt đẹp nhấp nháy, hưng phấn mà gật đầu cười nói: "Bệ hạ ngày hôm trước theo như phương pháp kỳ lạ cải tiến tạo ra giấy, Triệu Yên đã sai người tiến hành làm thử, hiệu quả thật là kinh người."

    Nói tới đây, một đôi mắt đẹp động lòng người không kìm chế được sự hưng phấn, hai gò má trắng nõn tức thì đỏ ửng dần lên, càng làm cho người ta rung động tâm tư.

    Trương Cường nghe nàng nói đã phái người làm thử, không khỏi vô cùng vui vẻ, nghe Triệu Yên nói hiệu quả rất tốt, không khỏi cũng vô cùng hiếu kỳ, vội vàng hỏi: "Kết quả thế nào? So với loại giấy hiện tại dùng tốt hơn không?"

    Triệu Yên nghe vậy nhẹ nhàng cười, quay đầu hướng về người cung nữ bên cạnh nói: "Đi đem đồ vật ta muốn trình bệ hạ vào đi."

    Cung nữ kia nghe vậy nhẹ nhàng lui ra ngoài, sau một lúc lâu mới cầm một cái bọc nho nhỏ đi vào trong điện.

    Trương Cường nhìn thoáng qua cái bọc cực kỳ tinh xảo kia, mừng rỡ nói: "Yên nhi, trong đó là giấy mới chế tạo theo phương pháp như trẫm nói?"

    Triệu Yên cẩn thận đem cái bọc đưa cho Trương Cường, hơi hơi run giọng nói: "Bệ hạ mở ra thì biết."

    Trương Cường nghe vậy kìm nén sự kích động trong lòng, cẩn thận mở ra cái bọc màu đen kia, chỉ thấy bên trong quả nhiên là hai thước vuông giấy gai, chất gai này đều đều, trang giấy màu vàng nhạt tản ra một loại hương vị Trương Cường hết sức quen thuộc, đó là hương vị của văn minh hiện đại, lại là một loại hương vị làm người ta nhiệt huyết sôi trào!

    Nhìn một tập giấy gai nho nhỏ trong túi kia, Triệu Yên kích động có chút nói không thành tiếng: "Bệ hạ, giấy mới này... Chẳng những tiện lợi... Hơn nữa... Tính chất so với giấy cũ trong cung tốt hơn mấy lần, nếu được dùng rộng rãi, thật là làm người ta khó có thể tưởng tượng sự tiện dụng trong đó. Thẻ tre nặng nề hơn một nghìn năm nay sẽ bị thay thế, người đọc sách có thể nhẹ nhàng lật xem bộ sách, Hoàng Thượng và quan viên có thể thoải mái mà đọc và lật xem tấu chương! Bệ hạ! Giấy mới này thật sự là lợi quốc lợi dân a!"

    Trương Cường lúc này đã khôi phục bình tĩnh, không khỏi gật đầu cười nói: "Dứt khoát, trẫm sẽ hạ lệnh ở Hàm Dương mở mấy nhà xưởng chuyên chế tạo giấy, tiến hành sản xuất quy mô lớn, thuận tiện còn có thể kiếm một ít tiền để tiêu vặt. Ha ha... Ha ha..."

    Triệu Yên thật không ngờ Trương Cường nghĩ đến cách làm ngoài dự đoán của mọi người này, không khỏi bật cười nói: "Nếu có bệ hạ chủ trì tiến hành sản xuất quy mô lớn, giấy mới này chỉ sợ không chỉ mang đến lợi nhuận đủ tiền tiêu vặt, nói không chừng có thể làm cho bệ hạ phát tài lớn đó!"

    Trương Cường nghe vậy, có chút hưng phấn gật đầu nói: "Trước mắt chiến loạn nổi lên bốn phía, thực lực quốc gia hư hao, nếu có thể kiếm chút quân phí cũng là rất tốt, mặc dù là như muối bỏ biển cũng tốt hơn là không có."

    Triệu Yên nghe vậy thở dài một tiếng nói: "Bệ hạ, không cần lo lắng quá mức như vậy, Đại Tần ở thời khắc nguy hiểm, có trời giáng minh chủ, đó là điềm lành, bệ hạ làm việc gì cũng sửa cũ thành mới, làm người ta cảm giác mới mẻ, như thế đúng là đạo của minh chủ, minh chủ trời sinh, đó là trời chiếu cố với Đại Tần ta, bệ hạ chỉ cần cố gắng hết sức là được."

    Trương Cường cười gượng một tiếng, lạnh lùng gật đầu nói: "Không biết trước mắt có thể diệt trừ Doanh Tử Anh không, trẫm vốn không muốn động đến hắn, dù sao hắn cũng là đứa con cả của Phù Tô, Triệu Cao đã giết không ít cốt nhục huynh đệ của trẫm, chỉ là cây muốn lặng, mà gió chẳng ngừng! Hừ! Trẫm cũng không nhân hậu nữa, đáng chết, một người cũng không để sống sót!"

    Triệu Yên bị lời cả kinh này khẽ rung lên, cúi đầu nói: "Bệ hạ, không cần nói những chuyện không thoải mái nữa, bên ngoài thời tiết rất tốt, bệ hạ nên đi ra ngoài một chút."

    Trương Cường nghe vậy, âm thầm thở dài một tiếng, gật gật đầu, nắm tay ngọc của Triệu Yên đứng dậy đi ra ngoài điện.
     
  3. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 23: CUỘC CHIẾN THƯƠNG THỦ
    Lúc này Cung Hàm Dương thật ra được coi là cung điện bán lâm viên, và càng giống với Tử cấm thành đời sau. Phía trước cung điện chính của triều tương đối trang nghiêm túc mục, hậu viên của cung điện lại khéo léo tinh xảo hơn, khiến cho cung điện dường như là xen kẽ ở giữa ngự uyển, để cho quân vương có thể nghỉ ngơi ngắm cảnh bất cứ lúc nào.

    Trương Cường xuống kiệu, nắm bàn tay ngọc ấm áp của Triệu Yên, chậm rãi đi theo hướng từ trong ngự uyển đi ra. Nhìn cung điện tiêu điều vào đông, lúc này mới nghĩ đến mình đã đến thời đại này một năm rồi, một năm này đủ loại chuyện kinh tâm động phách khiến người không khỏi quên hết khái niệm thời gian. Nhìn lại, mới phát hiện ra tất cả trước mắt đã sớm hoàn toàn thay đổi so với lịch sử đã biết kia!

    "Vì sao lại như vậy? Chẳng lẽ chính mình có thể thay đổi lịch sử đã biết kia, tạo nên một lịch sử mới?"

    Trương Cường vừa âm thầm kinh ngạc, vừa đau khổ suy tư: chẳng lẽ cái đó gọi là "không gian song song"? Nếu thật sự là như vậy, mình sẽ không do dự để thi triển quyền cước, để làm một đế vương oanh oanh liệt liệt!

    Nhìn vẻ mặt Trương Cường lúc sáng lúc tối, Triệu Yên âm thầm kinh hãi, cũng không dám chặn đứt suy nghĩ của Trương Cường, chỉ cẩn thận nắm lấy bàn tay to của hắn chậm rãi tản bộ giữa lùm cây.

    Sau một lúc lâu, chỉ thấy đôi mày Trương Cường giãn ra, tựa hồ như đã nghĩ thông suốt cái gì đó, đột nhiên ngửa đầu cười ha hả: "Ha ha... Ha ha... Rất tốt, hết thảy đều có thể thay đổi, vận mệnh của chính mình phải chính mình nắm giữ mới đúng! Ha ha... Ha ha..."

    Tiếng cười làm cho đàn chim sẻ ở trên cây thấp cạnh đó cả kinh bay lên bốn phía, bay quanh đỉnh đầu hai người thật lâu không dám hạ xuống. Triệu Yên kinh hãi nhìn chằm chằm vào vẻ mặt mừng như điên của Trương Cường, nắm bàn tay to ấm áp kia, chỉ cảm thấy thiên tử trẻ tuổi trước mắt dường như thêm một sự tự tin lớn mạnh chưa bao giờ từng có, loại tự tin này khiến cho khí thế khiếp người vốn dĩ trên người hắn lại càng lớn mạnh hơn, dường như làm cho người ta không dám ngước nhìn!

    Miễn cưỡng kìm chế tinh thần kích động của mình, phân công cho Hàn Hoán vẫn theo xa xa phía sau nói: "Hàn Hoán, ngươi có nhớ rõ ngày hôm trước Triệu Cao tiến cử tên phương sĩ kia với trẫm?"

    Hàn Hoán nghe vậy cẩn thận nghĩ nghĩ, gật đầu nói: "Nô tài nhớ rõ người nọ tên gọi Hồ Phù, bệ hạ nếu muốn triệu kiến hắn, nô tài lập tức phái người đi tìm."

    Trương Cường nghe vậy gật đầu nói: "Ngươi mau chóng tìm được hắn cho trẫm, trẫm muốn nhanh thấy hắn!"

    Hàn Hoán kinh dị liếc mắt nhìn Trương Cường một cái, lúc này mới cẩn thận nói: "Nô tài lập tức đi tìm, bệ hạ yên tâm." nguồn t r u y ệ n y_y

    Trương Cường nghe vậy lúc này mới chậm rãi gật gật đầu, xoay người bước đi đến tẩm điện. Triệu Yên không khỏi giật mình nói: "Bệ hạ muốn làm hỏa dược sao, việc này không cần sốt ruột như thế, đã là thuốc phải từ từ tìm phương, bệ hạ nên kìm nén sự sốt ruột, kẻo lại hại đến thân."

    Trương Cường nghe vậy lúc này mới tỉnh lại, có một số việc thật là không được vội vã, ví như cho dù tìm được hỏa dược rồi, chính thức vận dụng được trong chiến tranh cũng là một chuyện khó khăn vô cùng, đúng thật là không được gấp a.

    -------------------------

    Tuyết vụn tinh mịn, từ trên bầu trời dầy đặc rơi xuống dưới, chưa rơi xuống đất liền hòa thành giọt nước không đầu không đuôi dừng ở trên ngọn cây, trên núi đá, và trên người mỗi một binh sĩ, quần áo của chiến sĩ trong trời đông giá rét này đã bị trận mưa tuyết này làm cho ướt đẫm, cái rét lạnh vào đông càng khiến người cảm thấy hơi lạnh thấu xương.

    Lần này Mông Điềm tự mình dẫn hai mươi vạn quân Tần qua sông Gia Lăng xuôi dòng xuống, lao thẳng tới Thành Đô do Doanh Tử Anh tạm thời chiếm cứ. Bởi vì uy danh của Mông Điềm kinh sợ thiên hạ, những nơi đại quân đi qua không gặp phải một sự kháng cự nào, cho nên chỉ cần một tháng đã tới được Lãng Trung vốn che chắn cho Thành Đô.

    Lãng Trung nằm ở đông bắc Ba Thục, là vùng trung du, đông gối núi Ba, tây dựa Kiếm Môn, diện tích lãnh thổ bao la. Với địa hình đồi núi nhấp nhô là chính, cố thành Lãng Trung tọa lạc tại bờ tây Lãng Thủy, là thủ đô nước Ba. Núi vây tứ phía, nước vòng tam phương, hình thành lá chắn thiên nhiên, ngàn năm tới nay, vẫn là chỗ xung yếu của Ba Thục, trọng trấn quân sự.

    Tần Huệ Vương năm thứ mười ba, Tần diệt Ba Thục, Tần Huệ Vương thiết lập huyện Lãng Trung, cho tới lúc này đã có hơn một trăm năm lịch sử. Rồi các vương triều đời sau đều ở đây thiết lập quận, châu, phủ, đạo. Danh tướng Thục Hán Trương Phi đã từng trấn thủ Lãng Trung đến hơn bảy năm.

    Khi Mông Điềm mang theo mười vạn quân Tần tiền trạm đến Lãng Trung, Thông Vũ hầu Vương Bôn của đất Thục đã tự mình tới Lãng Trung, nghênh mặt đón đánh mười vạn đại quân Mông Điềm.

    Đứng trên tường thành xây cao cao của đất đỏ Lãng Trung, Vương Bôn dõi mắt trông về phía xa, chỉ thấy trời núi mênh mông, trời đất bị một đám sương bao phủ mờ mờ, làm cho người ta một cảm giác nặng nề tạt vào mặt. Tì tướng Vương Mông cẩn thận nói: "Tướng quân, mười vạn đại quân Mông Điềm hiện tại đã muốn đến đất Thương Thủ, chúng ta nên thừa dịp này bố trí mai phục trong sơn cốc ở đất Thương Thủ thông đến Lãng Trung, có thể cắt đầu quân địch khiến chúng trở tay không kịp!"

    Vương Bôn lạnh lùng ngóng nhìn núi non xa xa, thản nhiên nói: "Trước mắt đang là mùa đông, núi rừng rậm rạp, gió bắc đang mạnh, đúng là thời cơ hỏa công tốt, nếu chúng ta bị đối phương dùng hỏa công tấn công sẽ vô cùng nguy hiểm!"

    Tì tướng kia nghe vậy gật đầu nói: "Sao Tướng quân không dùng hỏa công? Khi Mông Điềm đi qua sơn cốc, châm cỏ cây trong núi, hắn nhất định sẽ chịu tổn thất!"

    Vương Bôn lạnh lùng cười, liếc nhìn đại kỳ tung bay phần phật trong gió, chậm rãi gật đầu nói: "Ta đã muốn phái Tề Uy dẫn dắt binh mã đi trước đến đất Thương Thủ, nếu là Lãng Trung thất thủ, Thành Đô sẽ gặp nguy trong một sớm một chiều, cho nên nhất thiết không được sơ ý!"

    Khi nói chuyện, một gã tân binh vội vàng chạy lên đầu thành lớn tiếng nói: "Tướng quân, tì tướng Tề Uy dẫn một vạn binh mã đi trước đến mai phục ở Già Vân cốc, không ngờ bị năm vạn tinh binh Mông Điềm vây quanh, hiện đang phái người tiến đến hỏa tốc cầu viện!"

    "Đáng chết!" Vương Bôn giận tím mặt, không ngờ Tề Uy không để ý đến lời dặn dò của mình, tùy tiện đi mai phục, Mồng Điềm đầy kinh nghiệm sa trường, trò xiếc này nhìn qua là biết ngay, không thể kìm chế được lửa giận trong lòng! Dưới trướng mình hiện tại chỉ có không đến ba vạn binh mã, đất Thương Thủ một khi thất thủ, Lãng Trung liền không có tấm chắn, khi đại quân Mông Điềm tiến gần thành, mình chỉ có thể lui giữ Thành Đô!

    Nghĩ đến đây, không khỏi phẫn nộ quát: "Toàn quân lui giữ, không có mệnh lệnh bản tướng quân, không được xuất chiến!"

    Giữa gió lạnh như băng, Mông Điềm cưỡi ở trên một chiến mã màu đen dõi mắt trông về phía chiến trường, bên người hắn là Bành Việt mình mặc áo giáp. Bởi vì khu vực đất Thục hẻo lánh, đất cằn sỏi đá, thành trì rất thưa thớt, có thể gọi là thành bất quá chỉ có Thành Đô, huyện Bì mà thôi, nếu hôm nay có thể đánh hạ đất Thương Thủ, tiến tới đoạt được Lãng Trung, chính mình là có thể dọc theo sông mà lao thẳng tới Thành Đô.

    Nghĩ đến đây, bèn đưa mắt nhìn quân Thục đang liều mạng chém giết, bởi vì đám quân Thục này trang bị đơn sơ, sĩ khí tuy rằng tăng vọt, cũng dũng mãnh tấn công đối thủ, nhưng không đến nửa canh giờ, một vạn quân Thục liền bắt đầu tháo chạy về hướng Thương Thủ, Mông Điềm lạnh lùng nhìn chăm chú động tĩnh trên chiến trường, nghiêm ngặt theo dõi hướng đi của quân Thục.

    Lúc này, Tề Uy được Doanh Tử Anh phong làm Trung Lang tướng đang được sự bảo vệ của ba trăm tân binh gian nan mở một đường máu, đang xông ra khỏi vòng vây, hắn lần này đã không tuân thủ mệnh lệnh Vương Bôn, giữ nghiêm Thương Thủ, mà lại muốn mai phục tại Già Vân Cốc cách đất Thương Thủ sáu mươi dặm, định dựa vào nhược điểm đối phương không quen địa hình, giành trước bảo vệ chỗ xung yếu của sơn cốc, nhưng không ngờ quân đội Mông Điềm lại biết tin tức tình báo của mình, chạy tới Già Vân cốc trước, chuẩn bị sẵn vòng vây. Khi Tề Uy phát giác không ổn, thì một vạn đại quân đã rơi vào vòng vây của quân Tần. Lúc này không nghĩ đến hối hận ảo não nữa, mà chỉ có thể toàn lực chỉ huy tàn quân còn lại kiệt lực phá vây.

    Tề Uy cười gượng một tiếng, dứt bỏ suy nghĩ hỗn loạn, thúc vào bụng ngựa, khẽ quát một tiếng, giơ trường kiếm lên chém bay một gã quân Tần xông lên, tia máu tươi nóng hổi bắn trên mặt lạnh như băng, khiến cho cả người hắn chấn động. Lúc này, chỉ nghe thiên tướng của mình hét lớn một tiếng: "Tướng quân cẩn thận!"

    Lời còn chưa dứt, chỉ cảm thấy một đạo kình phong lao thẳng tới gáy, trong lòng kinh hãi, vung đùi phải, đem chiến mã ở hông dưới chếch nửa bước, đồng thời cúi mạnh người, đánh trả lại một kiếm, chỉ nghe "choang!" một tiếng giòn vang, một mũi tên lớn khiến cho trường kiếm suýt rời khỏi tay, gan bàn tay cũng bị tê dại, cánh tay đã không còn một chút cảm giác.
     
  4. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 24: BÁO TIN THẮNG TRẬN
    Tân binh bên cạnh thấy thế lập tức che chở cho hắn xông về phía trước, may mắn là phát hiện ra mũi tên đó kịp lúc, Tề Uy giật giật cánh tay phải tê buốt, quay đầu lại nhìn hơn ba nghìn người phía sau lớn tiếng hét lớn: "Con mẹ nó, xông lên cho ta!"

    Theo tiếng hét của hắn, hơn ba nghìn người còn lại bắt đầu miễn cưỡng một lần nữa tổ chức thành trận hình, hợp lực xông về phía trước, chỉ là đối mặt quân Tần trang bị hoàn mỹ, nhất là cung nỏ nhà Tần uy lực thật lớn, liều chết một phen phá vây, những thi thể bỏ lại chồng chất như núi, quân Tần dường như không có chút lay động trước cảnh máu huyết trước mắt này.

    Thấy viện binh mãi không đến, tâm trạng Tề Uy cũng càng ngày càng tuyệt vọng, nhìn quân Thục bên người càng ngày càng ít, Tề Uy không khỏi nổi giận gầm lên một tiếng, kẹp mạnh vào bụng ngựa, trong tiếng chiến mã cuồng điên, Tề Uy huơ lên trường kiếm thẳng về phía quân Tần mà đánh!

    Giữa lúc hỗn chiến, hai gã quân Tần giết đỏ cả mắt nhìn đến cách ăn mặc tướng lĩnh của Tề Uy, sốt ruột lập công, giơ lên ngọn giáo trong tay liền hướng lên đầu Tề Uy muốn chặt bỏ!

    Tề Uy quát lên một tiếng lớn, mượn thế chiến mã đang xông lên phía trước, cúi người về phía trước một cái, trường kiếm trong tay lóe lên, không do dự xông lên chém vào tên binh sĩ Tần gần nhất, máu tươi phun trào, tên binh sĩ kia lảo đảo từng bước mới nặng nề ngã xuống vũng lầy lội đã sớm bị máu nóng hòa tan.

    Một tên binh sĩ Tần nhìn thấy bạn chết thảm, dường như bất động, cười lạnh một tiếng, hươ ngọn giáo, bổ tới Tề Uy đã tay không tấc sắt!

    Bên cạnh đó, một gã thân binh của Tề Uy nhìn thấy chủ tướng lâm vào tình cảnh nguy hiểm, bèn không nề hà vô số quân Tần đang ở bên cạnh, quay người hét lớn một tiếng, thẳng hướng tên binh lính Tần kia đánh tới, tên binh sĩ Tần kia lúc này đang toàn lực hướng Tề Uy đánh tới, căn bản không thể phân tâm, lúc trường kiếm trong tay gã thân binh kia từ phía sau lướt tới mới đột nhiên kinh hãi, nhưng đã không thể né tránh. Chỉ nghe tên lính Tần kia kêu lên cuồng điên, giáo trong tay hướng về phía trước, không ngờ không để ý tới trường kiếm kia đã đâm vào người, nặng nề mà chém vào mặt của thân binh đã cứu Tề Uy, trong tiếng kêu thảm thiết của thân binh kia, tên binh sĩ Tần kia nặng nề ngã xuống vũng máu, trên mặt vẫn đọng lại một bộ mặt khiếp đảm.

    Tề Uy thuận thế quay đầu ngựa, phía sau người rất thưa thớt, chạy trối chết. Đang bối rối hết sức, chỉ nghe một tiếng cười lạnh truyền đến, trong núi rừng mập mờ bỗng nhiên hiện ra vô số quân Tần, dẫn đầu là một người ước chừng bốn mươi tuổi, cưỡi trên một con chiến mã màu đen lạnh lùng nhìn về phía chính mình.

    Tề Uy trong lòng kinh hãi, đã nhận ra người nọ chính là thượng tướng quân Mông Điềm!

    Tề Uy lúc này đã biết, mình hôm nay nếu là không hàng, chỉ có một con đường chết, khôi phục lại vẻ bình tĩnh như xưa, lau một mảng máu đã khô dính ở trên mặt, cười lạnh một tiếng, lúc này mới từ xa vòng tay nói: "Tề Uy tham kiến tướng quân!"

    Mông Điềm lạnh lùng liếc nhìn trận hỗn chiến, chỉ còn lại có hơn hai ngàn quân Thục đang đau khổ giãy dụa, hít sâu một hơi mang theo gió lạnh của khí huyết tinh nhạt nhẽo. Một gã thiên tướng của Mông Điềm ở bên cạnh nhìn thấy Tề Uy vẫn ngồi trên lưng ngựa, lạnh lùng nói với hắn: "Tướng bên bại, mau mau xuống ngựa chịu hàng!"

    Tề Uy cũng không để ý tới quân Tần đang xúm lại vây quanh mình, chỉ ngửa mặt lên trời cười nói: "Tề Uy ngưỡng mộ tướng quân đã lâu, hôm nay có thể được nhìn thấy, quả thật là may mắn!"

    Lời còn chưa dứt, xoay người xuống ngựa, nhặt lên một thanh trường kiếm rơi trên mặt đất, nhìn Mông Điềm, nghiêm mặt nói: "Tề Uy báo đáp công ơn của công tử ngày đó, nên mới nhập Thục, hiện giờ dù đã chiến bại cũng không có mặt mũi nào đi gặp người cũ ở Hàm Dương!"

    Nói xong, cười lạnh một tiếng, trường kiếm trong tay hướng gần cổ dùng sức vung lên, tia máu bắn tung toé, thân hình cao lớn nặng nề ngã xuống đám máu lầy lội lạnh như băng, máu tươi trào ra hòa tan với tuyết trắng mỏng manh.

    Mông Điềm nhìn thoáng qua thi thể trong vũng máu, hướng vào người thân binh bên cạnh thở dài nói: "An táng tử tế, hết thảy chi phí tính cho bản tướng quân."

    Nói xong, vẻ mặt nghiêm lại, trầm giọng quát: "Mệnh lệnh đại quân tiêu diệt toàn bộ quân Thục, dùng tốc độ cao nhất xuất phát tới Lãng Trung!"

    Đám quân Tần đang hứng khởi giết chóc nghe vậy, rất là hưng phấn, nhìn trận hỗn chiến, trong mắt đầy thú tính và lạnh lùng tàn khốc.

    ------------------------

    Trương Cường ngồi ở trong tẩm điện, chăm chú phê duyệt tấu chương vừa mới trình lên, trang giấy mang theo mùi thơm ngát, đặt ở trên trường kỷ, qua nửa tháng sản xuất thử, thợ thủ công đã có thể thuần thục sản xuất ra trang giấy tốt nhất, Trương Cường đem loạt giấy đầu tiên sản xuất ra ban cho đủ loại quan lại các cấp trong triều, cũng cố ý dặn, biểu tấu chương phải sử dụng giấy mới giống nhau, cứ như vậy khiến cho danh khí giấy mới lan truyền rộng khắp, trong thành Hàm Dương phàm là người đọc sách ai cũng lấy giấy mới làm quý, lúc đó quả nhiên là giấy quý của Hàm Dương, làm cho Trương Cường có được lợi ích ngoài ý muốn.

    Bởi vì vụ án Triệu Cao liên lụy cực lớn, một số người phàm là được Triệu Cao tiến cử cũng sợ hãi bị liên luỵ, trong đó có cả một số phương sĩ, mà Hồ Phù ngày ấy bị Triệu Cao tiến dẫn cho Trương Cường cũng lo lắng liên lụy. Ngày đó Triệu Cao bị tru di, Hồ Phù ngày sau liền rời khỏi Hàm Dương, tránh né tai nạn và rắc rối. Khi Trương Cường phái người tìm được hắn, các quan binh tìm người cũng không biết hoàng đế tìm hắn để làm gì, cho rằng bắt hắn để chặt đầu, bèn lấy quy cách đối đãi tù phạm để chiêu đãi vị "Thần tiên" này.

    Khi "Thần tiên" bị bắt về Hàm Dương, đã qua mấy tháng, làm cho Trương Cường chờ đợi thật là phiền lòng. Nhưng lại không thể gióng trống khua chiêng để tìm kiếm phương sĩ luyện đan, sợ làm ảnh hưởng không khí vừa mới quét sạch trong triều, hơn nữa cũng lo lắng hủy diệt hình tượng của chính mình vừa mới cố công tạo nên, lúc này mới kiên nhẫn chờ Hồ Phù nhanh chóng vào cung.

    "Bệ hạ, Hồ Phù đến." Hàn Hoán nhìn thoáng qua Trương Cường đang phê duyệt tấu chương, cẩn thận nói.

    Trương Cường nghe vậy, hơi giật mình, đưa mắt nhìn lại, nhìn thấy cửa chính đại điện một thân ảnh quen thuộc đang quỳ, mấy tháng không thấy, Hồ Phù gầy đến mức mình cũng không nhận ra. Bạn đang xem truyện được sao chép tại: t.r.u.y.e.n.y.y chấm c.o.m

    Nhìn bộ dáng nghèo túng của hắn, Trương Cường không khỏi cười gượng một tiếng, thản nhiên nói: "Hồ Phù, ngươi cũng biết mục đích trẫm lệnh cho ngươi tiến cung không?"

    Hồ Phù sớm đã tâm lực tiều tụy, lúc này nghe vậy, chỉ thành thật nói: "Bệ hạ, thảo dân không biết."

    Trương Cường gật gật đầu, nhìn Hồ Phù nói: "Ngươi có biết "hỏa dược"?"

    Hồ Phù nghe vậy chấn động cả người, vội vàng nói: "Tiểu nhân chỉ biết lưu huỳnh kết hợp với bột than củi có thể nổ rất mạnh, cũng chưa thử thêm đá tiêu vào trong đó. Bệ hạ chẳng lẽ muốn dùng cái đó? Đó chính là hỗn hợp lưu huỳnh, vô cùng nguy hiểm, bệ hạ không nên thử."

    Trương Cường biết hắn hiểu lầm ý của mình, không khỏi lắc đầu nói:"'Trẫm ở đây có công thức pha chế hỏa dược, ngươi cầm chịu khó nghiên cứu chế tạo, nếu là thật có thể làm ra hỏa dược có sức công phá cực mạnh, trẫm sẽ lấy quân công để phong thưởng cho ngươi."

    Hồ Phù nghe vậy, gặp Trương Cường cũng không có truy cứu chuyện cũ của mình và Triệu Cao, không khỏi âm thầm thở dài nhẹ nhõm một hơi, lúc này lại nghe được việc này nếu là làm tốt lắm còn phong thưởng, không khỏi vừa mừng vừa sợ, sau một lúc lâu mới run giọng nói: "Hồ Phù tạ ơn bệ hạ, bệ hạ vạn tuế!"

    Trương Cường lúc này biết hắn cũng không biết sự nguy hiểm của hỏa dược, không khỏi dặn dò: "Vật ấy rất nguy hiểm, một khi bị thương, rất có thể nguy cơ đến tánh mạng, ngươi phải tuyệt đối cẩn thận. Nhanh chóng nghiên cứu chế tạo thành công."

    Hồ Phù nghe vậy, trong lòng định thần lại, vội vàng cẩn thận nói: "Bệ hạ yên tâm, tiểu nhân nhất định hết sức nghiên cứu chế tạo vật ấy, sẽ không làm cho bệ hạ thất vọng."

    Trương Cường có tâm lại dặn hắn cẩn thận một chút, nghĩ ngợi cảnh tỉnh chính mình đã không biết nên dặn như thế nào, dù sao loại hỏa dược này cuối cùng có thể chế thành như thế nào thật khó nói, chính mình mặc dù có nói, chỉ sợ hắn cũng sẽ không để ở trong lòng.

    Bèn gật đầu nói: "Đã như thế, ngươi vễ nghỉ ngơi đi, ngày mai trẫm liền phái người cho ngươi tìm một chỗ yên tạm nghiên cứu chế tạo vật ấy."
     
  5. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 25: HẠNG VŨ KHỞI BINH
    Trong đại điện yên tĩnh ngoài trừ tiếng lật xem trang giấy nhỏ của Trương Cường ra, trong cung điện không nghe thấy một chút động tĩnh, nội thị trong điện cẩn thận đứng ở góc đại điện, chỉ sợ không cẩn thận phá tan sự yên tĩnh, kinh động hoàng đế đang làm việc.

    Phê duyệt xong một phần tấu chương cuối cùng, đã là lúc mặt trời sắp lặn, Trương Cường động đậy hai chân đã tê cứng, đang muốn đứng dậy, chợt cảm thấy hai đầu gối mềm nhũn, chân đứng không vững, do là hắn ngồi lâu quá, máu huyết của hai chân không lưu thông, nhất thời chưa cử động được.

    Bên cạnh một gã tiểu nội thị thấy thế vội vàng tiến lên trước cẩn thận đỡ lấy Trương Cường, thấp giọng nói: "Bệ hạ cẩn thận."

    Trương Cường nhìn thoáng qua, phát giác người này đúng là nội thị được luyện tập kiếm vũ, gật đầu nói: "Ngươi hầu hạ ở nội điện từ lúc nào?"

    Tiểu nội thị kia nghe vậy cả người hơi cứng đờ, cẩn thận nói: "Nô tỳ tên gọi Lưu Ổn, là Hàn công công phân công nội thị từ trước, lệnh tiểu nhân vào."

    Trương Cường nghe vậy, vừa khẽ vận động cả hai chân đã tê dại, vừa hỏi Lưu Ổn: "Mông Điềm có tin tức gì không? Bên phía Chương Hàm nếu có tin tức gì lập tức báo lại, không được chậm trễ."

    Lưu Ổn thấp giọng nói: "Bệ hạ yên tâm, Hàn công công đã sớm phân công nô tài, nô tài đã rõ."

    Trương Cường gật gật đầu, đang muốn gọi Lưu Ổn đi truyền Thừa tướng Phùng Khứ Tật, hỏi han một chút chuyện quân Tần ở biên giới, thuận tiện còn muốn hỏi chuyện có liên quan tới Chương Hàm ở Hàm Cốc Quan.

    Chỉ nghe một tiếng bước chân quen thuộc từ ngoài điện truyền đến, đưa mắt nhìn lại, thì là Hàn Hoán, mang vẻ mặt khẩn trương đi về phía trong điện.

    Trương Cường trong lòng rung động, vôi vàng quát khẽ nói: "Hàn Hoán, đã xảy ra chuyện gì?"

    Hàn Hoán bị Trương Cường quát khẽ như vậy sợ tới mức cả người run lên, hai chân mềm nhũn, thuận thế quỳ trên mặt đất, giương mắt nhìn các nội thị khác trong đại điện, mới thấp giọng nói: "Bệ hạ, không xong rồi, cháu Hạng Lương là Hạng Vũ cùng tàn quân Trần Thắng hợp lại, dẫn hai mươi vạn tàn binh, đã dẹp xong hơn mười quận huyện biên giới nước Sở, một số phỉ khấu cũng hùa theo, vì chiến loạn nổi lên bốn phía, các cấp quan nha đều không có người, khiến báo cáo chiến trận các nơi không thể kịp thời đăng trình, dẫn đến sự thể hôm nay. Thừa tướng đã ở đại chính điện hầu giá, mời bệ hạ lập tức đi trước!"

    Trương Cường nghe vậy chấn động cả người, quả nhiên Hạng Vũ khởi binh! Mông Điềm ở bên ngoài, người có thể sử dụng bên mình chỉ có Phùng Kiếp. Hơn nữa nếu Hạng Vũ đã muốn khởi binh, Lưu Bang kia âm thầm ở trong bóng tối chỉ sợ cũng đã chuẩn bị được lực lượng không nhỏ. Đáng tiếc mình mấy ngày nay chỉ có vội vàng tập trung vào kỹ thuật tiên tiến cho đời sau, với hai gã cường địch này đã quá tin tưởng lịch sử, lúc này mới sợ bóng sợ gió, gánh nặng lo lắng không yên.

    Nghĩ đến đây, vội vàng phân công cho Hàn Hoán nói: "Lập tức khởi giá, chạy tới đại chính điện!"

    Nói xong âm thầm cười đau khổ, chuyện Doanh Tử Anh này còn không giải quyết xong, Hạng Vũ đã xông ra, nhưng cũng may lúc này, chính mình đã có phòng bị, trang bị hoàn mỹ, thực lực tổng thể của quân Tần bách chiến bách thắng vẫn chưa bị tổn thất gì. Hơn nữa ở chung quanh mình, một cơ cấu hành chính càng ngày càng khỏe mạnh, đã không phải là bộ dáng của nhà Tần khi bị diệt vong trong lịch sử.

    Khi Trương Cường vội vàng chạy tới đại chính điện, hơn sáu mươi quan viên có liên quan đã đang khẩn trưong chờ ở chính điện, nhỏ giọng nghị luận, thừa tướng Phùng Khứ Tật và Thái úy Phùng Kiếp thần thái nghiêm trọng nhìn ngự tháp ở giữa đại điện, Phùng Khứ Tật mặt mày cau có, tựa hồ đang suy nghĩ nung nấu một cái gì.

    Vừa mới vào đại điện, mọi người đang nóng lòng chờ ở trong điện đều giật mình, đang muốn quỳ xuống hành lễ, chỉ thấy Trương Cường đi nhanh vào trong điện, liên tục xua tay nói: "Các khanh bình thân, không cần nghi thức xã giao này."

    Nói xong, xoay người hướng Phùng Khứ Tật nói: "Thừa tướng, đã xảy ra chuyện gì?"

    Phùng Khứ Tật nghe vậy, cẩn thận bước từng bước trên mặt đất, lo lắng nói: "Lão thần vừa mới nhận được cấp báo của bốn quận nước Sở, cháu của đại tướng Hạng Lương nước Sở Hạng Vũ kết hợp với hai mươi vạn tàn quân Trần Thắng, đã đánh hạ ba nơi Viên Lăng, Bành Lễ, Ti Lương, nếu không thể đúng lúc dập tắt, chỉ sợ hậu quả khó có thể lường được."

    Lúc này chỉ nghe Thái úy Phùng Kiếp nói: "Bệ hạ, trước mắt ngoài sáu mươi vạn quân Tần đóng ở Hàm Cốc Quan, ba mươi vạn quân Tần ở biên ải tuyệt đối không thể động đến, dân tộc Hung nô phải đề phòng, nếu là bọn họ thừa dịp tiến công xằng bậy, càng thêm khó có thể tưởng tượng."

    Đám quan viên ở đây nghe vậy, đều trầm xuống, bất an nhìn vẻ mặt không chút thay đổi của Trương Cường, âm thầm sốt ruột, không khí giữa đại điện nhất thời trở nên nặng nề, cảm giác áp lực làm cho mỗi người ở đây đều không khỏi cảm thấy nguy hiểm gần kề.

    Trương Cường nhìn thoáng qua quần thần đang im lặng giữa đại điện, ung dung ngồi xuống ngự tháp, lật giở mấy bản tấu chương trên trường kỷ, gật đầu nói: "Thừa tướng và Thái úy nói rất đúng, bất quá, trong triều binh lực tuy rằng không đủ, chỉ cần Chương Hàm bảo vệ cho Hàm Cốc quan, sau khi Mông tướng quân bình định nước Thục phản loạn, sẽ đi trước càn quét bọn thảo khấu."

    Quần thần trong điện bị vẻ bình tĩnh của Trương Cường cảm nhiễm, lúc này cũng đã trấn tĩnh lại, cha của hoàng hậu là Tả Lâm đã thăng làm đại phu Ngự Sử tiến lên nói: "Bệ hạ, bọn cường đạo này rốt cuộc nên xử trí như thế nào, mong bệ hạ sớm quyết đoán!"

    Trương Cường nhìn từng khuôn mặt trong điện lộ ra vẻ bất an, âm thầm nghĩ đến: lúc này nếu Hạng Vũ đã khởi binh, Mông Điềm lại tạm thời không thể chạy về Hàm Dương, Chương Hàm còn phải đóng ở Hàm Cốc quan, Thái úy Phùng Kiếp còn phải quản lý việc binh trong triều, Bành Việt không thể phân thân, có lẽ nên dùng cách thả hổ nuốt sói. Loại tiểu nhân Lưu Bang tuy rằng lợi hại nhưng âm hiểm độc ác, mình chỉ bằng tọa sơn quan hổ đấu, nhân dịp Lưu Bang và Hạng Vũ tự giết lẫn nhau, mình bảo vệ tốt lãnh thổ cố hữu nước Tần này, có kho lúa thiên nhiên của Ba Thục cung cấp, thêm từng bước tăng cường kế hoạch quân sự và kinh tế của nước Tần của mình, nghỉ ngơi dưỡng sức, bảo tồn thực lực trước, không sợ Lưu Bang kia chơi bất cứ kiểu gì, về phần Hạng Vũ, thì không phải sợ, chỉ là một kẻ mãng phu, không sợ hắn có thể làm gì.

    Nghĩ đến đây, bình tĩnh nhìn thần sắc nghiêm trọng của Phùng Khứ Tật gật đầu nói: "Thừa tướng, quân Tần các nơi đã về Quan Trung bao nhiêu?"

    Phùng Khứ Tật nghe vậy, không biết Trương Cường đến rốt cuộc chuẩn bị xử trí như thế nào, đành phải cung kính nói: "Quân Tần các nơi tổng số có năm mươi vạn, đã có ba mươi tám vạn lui về Quan Trung, còn lại mười hai vạn, đang rút về trên đường, bệ hạ nếu có bố trí khác, chỉ sợ không còn kịp rồi."

    Trương Cường ung dung liếc nhìn Phùng Khứ Tật một cái, chậm rãi gật đầu nói: "Tất cả quân Tần theo kế hoạch lui về Quan Trung tu dưỡng, tất cả dân phu điều động toàn bộ nghỉ việc, lăng tẩm Li Sơn tạm dừng đi. Vì giang sơn Đại Tần, tiên hoàng nghĩ đến cũng sẽ không trách tội."

    Lúc này, Đại phu Ngự Sử Tả Lâm tiến lên nói: "Lão thần nghe nói, bệ hạ phải cắt giảm chi dùng trong cung, việc này... Bệ hạ không khỏi phải chịu cực khổ. Nghĩ đến vua Đại Tần các đời chưa từng phải chịu như thế, mong bệ hạ suy xét."

    Trương Cường cười lạnh một tiếng, thấy vị nhạc phụ đại nhân thời đại này của mình, thản nhiên gật đầu nói: "Lời nói của Ngự Sử rất đúng, Đại Tần ta tiên vương các thời đại chưa từng có oan ức như hôm nay. Bất quá, trẫm nếu không thể vì quốc gia mà làm gương cho binh sĩ, sao có thể nào yêu cầu người khác chứ?"

    Ở đây mọi người bị lời nói của Trương Cường làm cho rung động, Phùng Khứ Tật lại cảm động hai hàng lệ chan chứa, cả người run rẩy, sau một lúc lâu mới nức nở nói: "Bệ hạ tài đức sáng suốt như thế, lão thần dù có tan xương nát thịt cũng đáng giá!"

    Mọi người ở đây lên tục thở dài, nhưng một số đại thần lại cảm thấy được Trương Cường tài đức sáng suốt không kém so với Tần Thủy Hoàng ngày đó, vốn dĩ trong lòng có chút do dự lại kiên định lên.

    Trương Cường âm thầm quan sát phản ứng của mọi người, lúc này cố ý nói chậm rãi, nghiêm trọng nói: "Trước mắt, phải bình định loạn trong nước Thục, mới có thể nghênh chiến với giặc cỏ này. Không có tình cảnh nội bộ yên ổn, kẻ địch bên ngoài sẽ thừa dịp loạn mà vào!"

    Nói tới đây, ngữ khí lạnh lùng, sắc bén nói: "Mặc kệ người của nước Thục phản loạn là thân phận gì, ở vào lúc sinh tử tồn vong của Đại Tần ta, thật họa vô đơn chí, kẻ tiểu nhân đó lại không quan tâm đến an nguy quốc gia, không đáng cho thế nhân bán mạng, người như vậy thật sự chết chưa hết tội!"

    Mọi người trong điện bị lời nói của Trương Cường làm cho ngẩn người ra, nghĩ đến nguy cơ nguy ngập của triều chính trước mắt, các nơi chiến loạn nổi lên, đều cảm thấy rất có lý. Quan niệm huyết thống trước kia cũng yếu đi không ít. Đều cảm thấy được Tần Thủy Hoàng lựa chọn Hồ Hợi kế thừa đại vị quả nhiên rất có lý, những tiềm thức lúc trước giờ đã hơi tiêu tan đi.

    Quan niệm vừa chuyển, thần thái của mọi người thay đổi không ít, Trương Cường đã cảm nhận được sâu sắc sự tôn kính trong nội tâm của đám quần thần trong điện, trong lòng bất giác thở dài trong lòng.

    Lúc này, ngoài điện bỗng nhiên truyền đến một tiếng bước chân rời rạc, trong điện mọi người không khỏi giật mình, đưa mắt nhìn lại, thì ra là nội thị Hàn Hoán, hắn cẩn thận nhìn thoáng qua Trương Cường, lúc này mới thấp giọng bẩm tấu nói: "Bệ hạ, Mông tướng quân cấp báo!"

    Trương Cường nghe vậy hơi kinh hãi, nói thật, trong lịch sử Doanh Tử Anh chết ở trong tay Hạng Vũ, nhưng trước mắt tình huống của Doanh Tử Anh đã khác xa lịch sử cả vạn dặm, may mắn Mông Điềm được mình cứu ra đúng lúc, bằng không theo thế loạn trước mắt, chính mình có ba đầu sáu tay cũng chỉ có thể chờ ngày Hàm Dương bị chiếm.

    Nghĩ đến đây, quyết tâm kiềm chế sự lo âu, hướng về phía Hàn Hoán gật đầu nói: "Có tin tức gì, ngươi cứ việc nói ra, vừa lúc Thừa tướng và Thái úy đều ở đây, trẫm cũng muốn nghe ý kiến của mọi người."
     
  6. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 26: SƠ THÍ KHOA CỬ
    Trời chiều dần dần biến mất ở phía sau núi xa xa, chỉ còn lại một chút ánh nắng chiều diễm lệ, đem vẩy ráng chiều màu đỏ chiếu vào tường thành Lãng Trung được xây bằng đất đỏ, Vương Bôn đứng ở trên tường thành khẩn trương ngóng nhìn về phía xa xa, phía sau hắn, chiến kỳ màu đen phần phật tung bay trong gió lạnh.

    Lúc này, bên cạnh một gã tì tướng cẩn thận nói: "Tướng quân, Tề Uy bọn họ chỉ sợ..."

    Vương Bôn cười lạnh một tiếng nói: "Tề Uy không tuân quân lệnh, là thuộc tử tội, bản tướng quân thà thấy hắn chết trận chiến trường, cũng không muốn nhìn hắn bị cực hình!"

    Tì tướng Tiết Bưu nghe vậy gật đầu thở dài: "Chết trận chiến trường có thể giữ lại công trạng, tâm ý của tướng quân, thật là làm người ta cảm thán!"

    Vương Bôn vẻ mặt nghiêm nghị nói: "Tất cả mọi người phải vực dậy tinh thần, Mông Điềm tuy rằng uy danh xa chấn, nhưng là binh không theo (con) số, tất cả còn chưa kết luận được. Ngươi mang cho bản tướng quân hai vạn binh lính và lương thực lập tức hướng về Thành Đô, cùng Tử Anh công tử hội hợp, ở chỗ công tử có mấy vạn quân đội vừa mới tập hợp, ta ở trong này đón đánh Mông Điềm đại quân. Nếu Lãng Trung thất thủ, các ngươi lập tức nghĩ biện pháp lui vào nước Sở, trước mắt nước Sở đại loạn, chính là cơ hội của chúng ta."

    Tiết Bưu nghe vậy ngớ người, khó hiểu nói: "Mông Điềm lợi hại cũng chỉ có hai mươi vạn, chúng ta có mười vạn đại giáp, tuy rằng có thể hao tổn, nhưng cũng có thể đánh một trận."

    Vương Bôn nghe vậy cười gượng nói: "Mông Điềm dụng binh luôn luôn biến hoá kỳ lạ, khó có thể hiểu được. Chúng ta trong tay chỉ có mười vạn quân này, đã là cục diện không thể thắng được, cho nên tốt nhất phải tính toán đến cái xấu nhất."

    Tiết Bưu hơi ngẩn người, thở dài nói: "Chỉ sợ Tử Anh công tử không chịu tiếp thu đề nghị của tướng quân, trước ngày, nghe nói Trần Kiên đề nghị công tử phải dựa vào Hạng Thị của nước Sở, và mượn dùng thế lực của Hạng Thi, chấn hưng lưc lương."

    Hai hàng lông mày rậm rạp của Vương Bôn nhướng lên, lạnh lùng thốt: "Tử Anh công tử thân là thân thích của Đại Tần hoàng mạch, nếu thật sự vào Sở liên kết với Hạng, chỉ sợ sẽ sinh tâm hại người Tần, hừ!"

    Khi nói chuyện, một tiếng bước chân dồn dập từ phía sau truyền đến, một gã tân binh mang vẻ hương dân bình thường tiến lên một bước, lo lắng nói: "Tướng quân, Thương Thủ bị chiếm, Tề Uy tự sát, toàn bộ một vạn quân Thục bị Mông Điềm dẫn quân Tần tiêu diệt! Trước mắt, đại quân Mông Điềm đã cách Lãng Trung không đến trăm dặm!"

    Vương Bôn nghe vậy chấn động cả người, ngửa mặt lên trời không nói gì, sau một lúc lâu mới ảm đạm nói: "Truyền lệnh, bỏ Lãng Trung, toàn bộ lui về Thành Đô!"

    Tì tướng Tiết Bưu nghe vậy, vội vàng ôm quyền nói: "Tướng quân, không chiến mà lui như vậy, chỉ sợ không biết ăn nói với công tử thế nào!"

    Vương Bôn tức giận hừ một tiếng nói: "Khí thế đại quân Mông Điềm đang thịnh, hiện giờ sĩ khí đang dâng cao, hơn hai vạn người của ta làm sao có thể chiến đấu? Gọi là "Cường mà tránh" nếu không thể bảo tồn thực lực hữu hiệu, chúng ta sau này làm thế nào? Lãng Trung cũng không có chỗ hiểm yếu để thủ, nếu không như vậy, chỉ có một đường chờ chết!"

    Nói tới đây, nhìn đám núi non xa xa dập dềnh, bùi ngùi thở dài nói: "Vương Bôn ta cũng không sợ chết, chỉ là hai vạn quân đội này có được cũng không dễ dàng, là thực lực trước mắt duy nhất của chúng ta, nếu dễ dàng hủy diệt, thật là tự chịu diệt vong!"

    ------------------------

    Trong đại chính điện, Hàn Hoán cẩn thận mở ra cấp báo sơn son kín mít, nhìn thoáng qua Trương Cường lúc này mới lớn tiếng nói: "Mông Điềm cấp báo, hiện đã đánh hạ Thương Thủ, đại quân lao thẳng tới Lãng Trung, một khi chiếm được Lãng Trung, Thành Đô có thể dễ dàng nắm được, loạn ở Thục vẫn chưa mở rộng, hết thảy đều ở trong lòng bàn tay."

    Đọc xong, lập tức quỳ trên mặt đất, đem cấp báo giơ lên cao quá đỉnh đầu, lớn tiếng nói: "Nô tài chúc mừng bệ hạ"

    Trương Cường tiến lên cầm lấy tin chiến thắng cẩn thận nhìn thoáng qua, lúc này mới kinh ngạc nói: "Vương Bôn? Là con trai của Vũ Thành hầu Vương Tiễn?"

    Bên cạnh Phùng Khứ Tật vội vàng gật đầu nói: "Vương Bôn đích thật là con trai của Vũ Thành hầu, bệ hạ, Vũ Thành hầu có công lớn với Đại Tần ta, gia tộc này cống hiến vì mấy đời Đại Tần nối tiếp nhau, mong bệ hạ niệm công trạng của Vương thị, khai ân đặc xá cho người của gia tộc này!"

    Nói xong, tiến lên một bước quỳ trên mặt đất, rưng rưng nói: "Bệ hạ, Vương Bôn quả là một mãnh tướng, nếu có thể đặc xá, Đại Tần ta cũng là có được một nhân tài hiếm có a!"

    Trương Cường nghe vậy cười nhạt nói: "Tâm ý của thừa tướng trẫm hiểu được, chính là, việc này trẫm đã có tính toán, Thừa tướng yên tâm."

    Nói xong, hướng vào Hàn Hoán đứng ở bên cạnh phân công nói: "Ngươi lập tức hạ chỉ, lệnh Mông Điềm cố gắng dựa vào tình hình tự quyết đoán, hơn nữa phải mang Vương Bôn còn sống về Hàm Dương, trẫm muốn gặp đứa con của Vũ Thành hầu!"

    Nói xong, xoay người hướng vào đám người Phùng Khứ Tật và Phùng Kiếp nói: "Hôm nay, bàn bạc đến đây, mọi người giải tán. Thừa tướng phải mau đem danh sách thứ dân tự tiến cử làm quan giao cho trẫm."

    Phùng Khứ Tật nghe vậy, vội vàng khom người nói: "Sau khi bệ hạ ban bố ý chỉ, có tất cả hơn bảy trăm người tự tiến cử làm quan, trước mắt lão thần đang ở phân công đình trưởng địa phương kiểm tra thanh danh của người đó có trong sạch hay không, một khi đã chọn, lập tức tấu trình bệ hạ tự mình chọn lựa. Thực hiện khoa cử lần này, người đọc sách thiên hạ chạy đến bày tỏ, đều rất mong mỏi bệ hạ sớm ngày tiến hành, để cho thiên hạ có dịp thi thố."

    Trương Cường nghe vậy, âm thầm cười gượng, vốn theo tính toán của hắn là muốn đem khoa cử của đời sau mang đến thời đại này, nhưng là, qua một năm quan sát, mới biết khoa cử ở thời đại này căn bản không thể thực hiện được.

    Lúc này làm quan đều có quý tộc tiến cử, sau đó vào triều làm quan, một số người đọc sách để có được cơ hội tiến cử thường phụ thuộc vào môn hạ quý tộc, được gọi là "Thực khách" hoặc là "môn khách". Điều này làm cho thế lực quý tộc tăng lên nhiều, thường ảnh hưởng đến uy tín của vương quyền, khiến cho nhân tài không thể trực tiếp được hoàng đế nhìn đến và tín nhiệm, tình trạng này vẫn kéo dài đến sau khi nhà Tùy xây dựng khoa cử.

    Hành động này của Trương Cường chỉ là một lần thử nghiệm cẩn thận, dù sao nếu trực tiếp xây dựng khoa cử sẽ ảnh hưởng đến một số thế lực quý tộc lớn, trong thời đại bất ổn này, ổn định nội chính là việc làm cấp bách, cho nên chỉ có thể gia tăng thử nghiệm theo quy mô nhỏ, chọn lựa nhân tài lưu lạc ở dân gian.

    Trở lại tẩm điện, trời đã không còn sớm, thay y phục hàng ngày, ngồi xuống ngự tháp, Trương Cường lúc này mới thở dài nhẹ nhõm một hơi. Nói thật, nghe được tin tức Hạng Vũ khởi binh, hắn thật vô cùng lo lắng, dù sao uy danh Sở bá vương thật sự không thể so sánh với những người khác.

    Suy nghĩ nối tiếp nhau, chỉ nghe một tiếng bước chân từ ngoài điện truyền đến, đưa mắt nhìn lại, là hoàng hậu Tả Uyên cùng một đám cung nữ nội thị đang lả lướt bước đến.

    Nhìn thấy Trương Cường, mới dịu dàng uyển chuyển vái chào, mỉm cười dịu dàng nói: "Nô tì diện kiến bệ hạ."

    Trương Cường mấy ngày này dường như đều bị những việc triều chính trước mắt làm cho tâm trạng thật trầm trọng, thật không có tâm tình gì thân cận cùng thê thiếp, lúc này nghe vậy, không khỏi hơi hơi có chút áy náy nói: "Hoàng hậu không cần phải xã giao như vậy"

    Nói xong, vỗ vỗ đùi mình, nhẹ nhàng cười nói: "Hay là ngồi trên đùi trẫm đi."

    Đôi mắt đẹp của Hoàng hậu nhìn Trương Cường, nhẹ cười nói: "Bệ hạ lại giễu cợt Uyên Nhi rồi, chẳng lẽ không sợ Uyên Nhi ở trước mặt cung nhân mất hết uy nghi?"

    Trương Cường một bên nhẹ nhàng ôm chặt vòng eo nhỏ nhắn của nàng, một bên ra vẻ uy nghiêm nói: "Người nào dám coi rẻ trẫm và hoàng hậu, trẫm sẽ xử tử!" Bạn đang xem truyện được sao chép tại: t.r.u.y.e.n.y.y chấm c.o.m

    Tả Uyên nghe vậy, ý cười trong mắt càng tăng lên, nhưng chỉ là nhẹ nhàng ngồi xuống bên cạnh Trương Cường, lúc này mới nhìn Trương Cường, khẽ gật đầu thở dài: "Bệ hạ mấy ngày này suy nghĩ vất vả chuyện quốc sự, Uyên Nhi thấy mà thật đau lòng, đêm nay Ngu Cơ muốn vào cung chào từ biệt bệ hạ, nô tì đã lệnh cho nàng lại biểu diễn một màn kiếm vũ cho bệ hạ, hy vọng bệ hạ có thể được vui vẻ."

    Trương Cường nghe vậy trong lòng vô cùng cảm động, không khỏi nắm lấy bàn tay tuyết trắng kia, nhẹ nhàng hôn lên đôi môi anh đào mê người, lúc này mới cảm thán nói: "Khó có được hoàng hậu có thể thông cảm cho trẫm như thế, ai, trước mắt triều chính nguy cơ tứ phía, trẫm không thể không lạnh nhạt với các nàng, chuyện hậu cung phải nhờ hoàng hậu quan tâm nhiều hơn."

    Tả Uyên nhẹ nhàng lắc đầu, kim phượng trên đầu hơi lắc lư, cúi đầu nói: "Hoàng Thượng yên tâm, Uyên Nhi hiểu được, nếu không có Hoàng Thượng, Uyên Nhi cũng chẳng là gì cả, Uyên Nhi tình nguyện không có gì cũng không thể mất đi bệ hạ, chuyện hậu cung bệ hạ yên tâm."

    Nói tới đây, tựa hồ nhớ tới cái gì đó, thân thể mềm mại hơi chấn động, tránh khỏi bàn tay to của Trương Cường, ngồi thẳng lên, lại cười nói với Trương Cường: "Nô tì thiếu chút nữa đã quên đại sự! Nô tì chúc mừng bệ hạ!"

    Nhìn đôi mắt đẹp rung động lòng người của hoàng hậu, Trương Cường chấn động cả người, miễn cưỡng nói: "Hoàng hậu nói mau, trẫm có tin vui gì?"
     
  7. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 27: ÁM PHỤC SÁT KHÍ
    Tả Uyên cười nhẹ, khẽ gật đầu nói: "Nhu mỹ nhân đã mang thai, nô tì chúc mừng bệ hạ sắp có được long tử!"

    "Cái gì?!" Trương Cường chấn động cả người, thất thanh nói. Tin tức này thật sự là ngoài ý muốn, làm hắn có chút bất ngờ không kịp đề phòng.

    Nhìn Trương Cường bộ dáng vui mừng như phát điên, trên vẻ mặt Tả Uyên hiện lên một nụ cười gượng gạo, chợt lóe lên rồi biến mất. Khi Trương Cường đưa mắt nhìn, nàng lại trở lại vẻ dịu dàng, cười nói: "Nô tì chúc mừng bệ hạ sắp có được long tử!"

    Trương Cường thật khó khăn mới trở lại bình tĩnh, trong lòng quả nhiên là vô cùng vui mừng, biết rằng trong triều lòng người không ổn, mình nếu có thể lập trước thái tử, liền có thể ổn định được một phần triều thần, nếu mượn cơ hội này bổ nhiệm vài tên thái phó, đem một bộ phận thế lực trong triều kéo đến bên thái tử, chính ngôi vị hoàng đế của hắn trên phương diện chính trị sẽ vững vàng hơn. Lần này nếu thật sự có thể sinh ra hoàng tử, thật sự là trời ban cho mình lễ vật hậu hĩnh.

    Nghĩ vậy, quả thật là vô cùng vui mừng, không khỏi lập tức hướng về hoàng hậu nói: "Trẫm lập tức đến thăm Nhu nhi, hoàng hậu cùng trẫm đi. Mặt khác lệnh ngự y báo cáo tình trạng cơ thể của Nhu nhi, ngự thiện trong cung cũng phải cố gắng làm chút đồ ăn có dinh dưỡng!"

    Hoàng hậu nghe vậy trong ánh mắt đẹp chợt lóe lên, kỳ quái nói: "Bệ hạ, 'Dinh dưỡng' là gì vậy? Chẳng lẽ là thực vật gì đó càng quý báu? Nô tì còn chưa bao giờ nghe qua đâu."

    Trương Cường nghe vậy không khỏi lắc đầu cười nói: "Dinh dưỡng là những cái bổ dưỡng và động thực vật, trẫm nhất thời nói sai rồi, thật không có gì*"

    Nói xong, liền đứng dậy định đi đến Chiêu Minh cung của Nhu nhi và Lệ Phi cùng ở. Chỉ nghe hoàng hậu khẽ cười nói: "Bệ hạ, nên từ từ hãy đi. Giờ này ngự y đang bắt mạch cho Nhu mỹ nhân, chờ ngự y bắt mạch xong bệ hạ đi cũng không muộn."

    Trương Cường nghe vậy, nghĩ một lúc, cảm thấy mình kích động như thế này chạy tới, chỉ sợ sẽ mang đến cho Nhu nhi áp lực không nhỏ, vội vàng gật đầu nói: "Cũng tốt, đợi ngự y bắt mạch xong, trẫm sẽ đến thăm hỏi."

    Nói xong, hướng về Hàn Hoán đang đứng ở trong điện, phân công nói: "Hàn Hoán, lập tức ban cho Nhu mỹ nhân một hộc kim thủ, năm mươi lượng vàng, để mà điều dưỡng thân thể."

    Hoàng hậu nghe vậy đôi mi thanh tú hơi nhướng lên, cúi đầu thở dài nói: "Tuệ phi và Lệ phi được bệ hạ sủng ái như vậy, lại không thể mang cốt nhục của Hoàng Thượng, thật sự làm cho người ta thấy đáng tiếc!"

    Trương Cường nghe vậy, bởi vì tâm tình đang hưng phấn, vẫn chưa nghĩ nhiều, chỉ là gật đầu cười nói: "Hoàng hậu không cần thở dài, chỉ cần trẫm sủng ái các nàng nhiều hơn, mang thai là chuyện sớm muộn mà thôi."

    Nói xong, bàn tay to nắm vào, nắm chặt vòng eo nhỏ nhắn kia, bên tai ngọc thấp giọng nói: "Uyên Nhi, đêm nay chúng ta sẽ cố gắng tạo ra một hoàng tử, như thế nào?"

    Tả Uyên nghe vậy ngọc dung nhất thời nhuốm một tầng xuân sắc, càng thêm quyến rũ mê người, cẩn thận liếc Trương Cường một cái, đôi mắt đẹp chớp chớp, thấp giọng cười nói: "Hoàng Thượng đừng vội làm loạn, tý nữa còn phải đi thăm Nhu mỹ nhân, bệ hạ như vậy chẳng phải làm cho mỹ nhân đau lòng sao?"

    Trương Cường nghe vậy, hít sâu một hơi mùi hương thân thể mềm mại thơm ngát của hoàng hậu, lúc này mới gật đầu nói: "Đêm nay sau khi xem kiếm vũ, hoàng hậu liền ở lại cùng với trẫm đi."

    Tả Uyên cười nhẹ, khẽ gật đầu nói: "Bệ hạ vẫn là đi thăm Nhu mỹ nhân trước rồi nói sau."

    Chiêu Minh Cung nằm toàn bộ ở phía đông nam Cung Hàm Dương, chỉ là có ba gian chính điện và sáu gian điện thờ phụ tạo thành quần lạc cung điện, xây dựng từ thời Tần Vũ Vương, phong cách khí thế cổ xưa trang nghiêm, pha đủ khí vương giả, còn cách tẩm điện Trương Cường rất gần, cho nên hoàng hậu mới đưa Lệ Phi và Nhu mỹ nhân bố trí ở gần đây. Trong cung Chiêu Minh cũng sở hữu bảy mươi sáu nội thị, năm mươi tám cung nữ, có thể nói không phải là vô cùng xa hoa rồi. Đương nhiên hoàng hậu bố trí như vậy cũng là bởi vì Trương Cường phải giảm bớt tiêu hao trong cung, cho nên ở đây khi bố trí nô tỳ hầu hạ liền giảm bớt hai ba phần.

    Bởi vì Trương Cường thời gian trước vừa mới trở lại cung Hàm Dương, ngoài việc cùng hoàng hậu Tả Uyên ôn lại chuyện cũ lại được Triệu Yên mong nhớ ngày đêm, hơn nữa loạn trong giặc ngoài đồng thời mà đến, dường như đã suốt ba tháng không đến thăm Chiêu Minh Cung, Lệ Cơ ngày càng không chịu đựng được, chỉ là Nhu nhi mang thai lại làm cho người ta ngoài ý muốn.

    Tin tức truyền đến, tâm trạng Lệ Cơ lại vô cùng phức tạp. Nhìn trong đông điện cách mình không quá mấy bước, bóng dáng ngự y vào vào ra ra bận rộn, truyền chỉ nội thị mang kim thủ vàng ròng tới không ngừng.

    Lệ Cơ không chịu nổi sự khó chịu trong lòng, đang muốn xoay người trở lại tây điện, bỗng nghe thấy tiếng bước chân quen thuộc vọng đến, đưa mắt nhìn lại đúng là Trương Cường đã lâu không thấy, thân thể mềm mại không khỏi khẽ run lên, vô lực quỳ trên mặt đất duyên dáng gọi to nói: "Bệ hạ vạn tuế! Nô tỳ diện kiến bệ hạ!"

    Trương Cường mấy ngày qua vì thị tẩm liên tiếp không ngừng, hơn nữa cùng Triệu Yên đúng là đậm tình ngọt ý hết sức, đối với Lệ Cơ liền không khỏi lạnh nhạt một chút. Lúc này nhìn thấy, mới thấy, Lệ Cơ dung nhan ngọc ngà kiều mỵ động lòng người kia lại hao gầy rất nhiều, thân thể mềm mại đẫy đà đáng yêu trước kia nay lại tiều tụy đến nỗi chính mình dường như không nhận ra được, ánh mắt tha thiết mong mỏi kia khiến cho trong lòng Trương Cường không khỏi xao động.

    Không kìm lòng bèn kéo thân thể mềm mại mỏng manh kia, áy náy nói: "Lệ Nhi, đều là trẫm không tốt, mấy ngày này nhiều việc quá, đã không quan tâm đến nàng!"

    Đôi mắt đẹp của Lệ Cơ hơi đỏ lên, sau một lúc lâu mới nức nở nói: "Bệ hạ, Lệ Cơ không có gì, bệ hạ mau vào điện đi thôi."

    Trương Cường không khỏi thở dài một tiếng, nhẹ nhàng an ủi nói: "Hôm nay hoàng hậu mời Ngu Cơ vào cung biểu diễn kiếm vũ, thứ nhất chào từ biệt trẫm, thứ hai cũng là chúc mừng Nhu nhi mang thai, nàng đêm nay đến nhé, dù sao nàng và mọi người giống nhau, đều là thân nhân của trẫm."

    Lệ Cơ nghe vậy, đôi mắt đẹp lay động, rưng rưng gật đầu nói: "Bệ hạ có thể coi Lệ Cơ như thân nhân. Lệ Cơ thật sự không biết nên cảm tạ bệ hạ như thế nào."

    Trương Cường âm thầm thở dài một tiếng, gật đầu nói: "Theo trẫm vào thăm Nhu nhi đi."

    Nói xong, liền bước vào trong điện, thấy Nhu nhi mấy tháng không gặp mặc một bộ y phục màu hồng thẫm, vui sướng đón từ trong điện, dịu dàng nói: "Bệ hạ, Nhu nhi diện kiến bệ hạ."

    Trương Cường vội vàng tiến lên từng bước, nhẹ nhàng nâng nàng dậy, gật đầu cười nói: "Nhu nhi, sau này không cần hành lễ, thân thể quan trọng hơn a."

    Nhu nhi liếc nhìn Lệ Cơ đi theo phía sau Trương Cường, lúc này mới cười nhẹ, khẽ gật đầu nói: "Nhu nhi tạ ơn bệ hạ."

    Lúc này, hoàng hậu tới cùng Trương Cường mới nhẹ nhàng cười, lạnh lùng nói với cung nữ nội thị ở phía sau Nhu nhi: "Các ngươi đều nghe rõ rồi chứ, Nhu mỹ nhân lần này mang thai, các ngươi phải cẩn thận hầu hạ, nếu có chút sơ xuất nào, bổn hậu sẽ không dễ dãi đâu!"

    Nói xong, lúc này mới vào điện cùng Trương Cường tiến, vào trong điện, hoàng hậu liền kéo bàn tay ngọc mảnh khảnh của Nhu nhi, cẩn thận liếc mắt đánh giá cái bụng chưa nhô lên của nàng, gật đầu với Trương Cường cười nói: "Con mắt của Bệ hạ quả nhiên rất tốt, Nhu nhi quả là có vẻ mang thai nam, nô tì xin chúc mừng bệ hạ trước."

    Trương Cường nghe vậy cũng không khỏi vui sướng trong lòng, gật đầu cười nói: "Nhu nhi quả nhiên khôn khéo, mau sinh cho trẫm một bảo bối, đó là đứa con trưởng của trẫm, ha ha... ha ha..."

    Trong tiếng cười, hoàng hậu cẩn thận đánh giá bày biện trong điện, lúc này mới khẽ gật đầu nói: "Cũng coi như tạm được, bổn hậu sẽ phái vài người đắc lực qua đây chăm sóc, muốn tất cả sẽ thuận lợi." Bạn đang xem truyện được sao chép tại: t.r.u.y.e.n.y.y chấm c.o.m

    Trương Cường nghe vậy, trước kia cũng xem qua không ít những vở kịch có liên quan đấu tranh ở cung đình, cũng hiểu rõ trong thâm cung này, ý nghĩa mang thai với một cung phi là như thế nào, không khỏi gật đầu nói: "Trẫm cũng đang có ý này, hoàng hậu có tâm như thế, trẫm thật là yên tâm."

    Hoàng hậu nghe vậy, ánh mắt trong đôi mắt đẹp động lòng người kia hơi có vẻ lạnh đi, lúc này mới gật đầu cười nói: "Bệ hạ yên tâm, Nhu nhi mang thai là đều nằm ngoài dự đoán của mọi người, người âm thầm ghen tị nhất định không ít, dù nói như thế nào, đứa nhỏ cũng là cốt nhục Hoàng Thượng, thứ tử của thần thiếp, vô luận là thế nào thần thiếp cũng phải đảm bảo mẫu từ bình an, cũng là san sẻ với bệ hạ."

    Trương Cường nghe vậy, quả nhiên là vô cùng cảm động, không kìm được cầm lấy bàn tay ngọc ấm áp của hoàng hậu, cảm động nói: "Uyên Nhi, nàng thật sự là hoàng hậu tốt của trẫm, trẫm sau này nhất định sẽ không phụ nàng."

    Hoàng hậu xoay chuyển ánh mắt, mỉm cười gật đầu nói: "Hoàng Thượng, chúng ta nên vào trong điện nghỉ ngơi, tiện thể hỏi han ngự y, xem tình hình của Nhu nhi thế nào."
     
  8. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 28: LÃNG TRUNG HUYẾT CHIẾN
    Thời tiết âm u, bầu trời đêm đen đặc không thấy một tia ánh sáng, bông tuyết nhỏ vụn hỗn loạn lạnh như băng, gió lạnh thổi trên mặt giống như vô số lưỡi dao sắc bén vô tình xẹt qua trên mặt. Bông tuyết chưa kịp rơi xuống đất liền hòa tan thành giọt nước mưa, bị gió lạnh như băng thổi lập tức đông lạnh thành băng nhỏ vụn, nhánh cây bị gió thổi tạo nên âm thanh hỗn hoạn, có khi còn có những nhánh cây bị gió thổi rụng xuống.

    Trong đêm tối giơ tay không thấy năm ngón tay, một đoàn ước chừng hai vạn quân Tần dưới sự thống lĩnh của Mông Điềm, vòng qua thành Lãng Trung đang bị bao phủ trong bóng đêm, đi trên con đường nguy hiểm Dã Lang Giản tất phải qua để tới Thành Đô.

    Trong gió lạnh thấu xương, Mông Điềm mặc áo giáp, khoác áo choàng màu đen, cưỡi trên lưng "Thiên Lang" đã theo mình mười năm, cố sức đi trên đường núi gập ghềnh hướng về phía trước. Hai vạn tinh binh, trong trời đêm mênh mông, ngoài tiếng phì phì thỉnh thoảng vang lên trong mũi của chiến mã ra, dường như không nghe thấy một động tĩnh gì.

    Hai vạn quân đội, mặc cùng một loại áo choàng màu đen được bóng đêm che giấu đang gian khổ đi về phía trước, vì nhanh chóng kịp tới Dã Lang Giản, dường như mỗi người đều trang bị đơn giản, lính bắn cung chỉ có mang theo cung nỏ, bởi vì có bàn đạp ở hai bên yên ngựa của Trương Cường phát minh, đám kỵ binh này mang theo bá nỏ có uy lực lớn nhất, năng lực tác chiến tăng lên gần như gấp hai, bởi vì có thể dành ra tay phải, đám kỵ binh này ngay cả chiến giáp phòng thân cơ bản nhất đều không mặc, chỉ có trang bị một thanh trường kiếm, khiến cho tốc độ di chuyển rất cao, phía sau Kỵ binh, một vạn năm nghìn bộ binh đều chỉ mặc áo giáp nhẹ, cùng một đạo kỵ binh nhanh nhẹn sờ soạng đường núi tối đen sơn mà trèo lên.

    "Thiên Lang" trượt mạnh, lảo đảo một cái, làm cho chủ nhân trên lưng lắc mạnh, Mông Điềm lo lắng chiến mã bị thương, khẽ quát một tiếng, thúc vào bụng ngựa, dùng sức mạnh, kéo chiến mã chếch lên nửa bước.

    Tân binh bên cạnh lập tức tiến lên quan sát bốn chân ngựa được bọc bằng vải bông, thấp giọng nói với Mông Điềm: "Tướng quân, chiến mã vô sự."

    Mông Điềm nghe vậy quay đầu lại liếc nhìn quân Tần theo sau không quản mạo hiểm gió tuyết, thấp giọng nói: "Phía trước đó là Dã Lang Giản, lập tức thiết lập mai phục, chờ đợi mệnh lệnh bản tướng quân!"

    ------------------------------

    Gió đêm rét buốt thỉnh thoảng khiến quân kỳ màu đen trên tường thành Lãng Trung thổi bay phất phới. Vương Bôn không quản ngại đến sương gió lạnh, ở trên tường thành cẩn thận tuần tra bảo vệ nghiêm ngặt. Từ trên tường thành nhìn ra xa xa, có thể nhìn thấy từng đám đại quân Mông Điềm đang bày ra quân trận dưới thành. Quân Tần sau khi chiếm lĩnh Thương Thủ liền lao thẳng tới Lãng Trung, trong tình hình mình không kịp lui về Thành Đô, hai mươi vạn đại quân Tần biến Lãng Trung thành nơi chật như nêm cối. Bạn đang xem tại TruyệnYY - www.truyenyy_com

    Suy nghĩ nối tiếp nhau, thân tướng bên mình, Vương Uyên nhìn đống lều bạt trong bóng đêm, lo lắng nói: "Tướng quân, phương pháp dụng binh của Mông Điềm luôn luôn không thể đoán được, trước mắt thời tiết ác liệt như vậy, ngày mai nếu là trời quang nhất định phải có một trận ác chiến, chúng ta..."

    Vương Bôn đón gió lạnh đến thấu xương, hai mắt lim dim lúc này mới cúi đầu nói: "Tối nay thời tiết ác liệt như thế, Mông Điềm nhất định không thể công thành, đúng là cơ hội của chúng ta mượn cơ hội lui về Thành Đô."

    Vương Uyên nghe vậy tuy rằng biết tình huống trước mắt rất nguy hiểm, nhưng vẫn có chút giật mình, phải biết rằng Vương Bôn dụng binh luôn luôn dũng mãnh phi thường, lúc này không chiến mà lui quả là ngoài ý muốn. Không khỏi ngớ người nói: "Tướng quân, thời tiết ác liệt như thế, liều chết phá vây, phần thắng không lớn a."

    Vương Bôn cau mày nhìn trận hình quân Tần dưới thành, chậm rãi gật đầu khẽ thở dài: "Chỉ là vì lúc này phần thắng không lớn, Mông Điềm mới không thể tưởng được chúng ta sẽ phá vây lúc này, từ Lãng Trung đi về Thành Đô, tuy rằng đường thủy lộ nhanh hơn, nhưng là, chiến thuyền chúng ta có không đến trăm chiếc, như muối bỏ biển, chỉ có thể đi đường bộ. Dã Lang Giản địa thế hiểm yếu, ngươi mang trước năm nghìn tinh binh, đi trước đến Dã Lang Giản, nếu không có mai phục, liền lập tức đưa tin. Bản tướng quân tự mình dẫn dắt hai vạn người, yểm trợ các ngươi đi trước."

    Vương Uyên chấn động cả người, giương mắt nhìn đến vẻ mặt nghiêm túc Vương Bôn, lúc này mới hơi trấn tĩnh lại, thấp giọng nói: "Mạt tướng hiểu, giờ sẽ đi chuẩn bị!"

    Nói xong, liếc nhìn thật sâu Vương Bôn đang đứng thẳng trong gió lạnh, lúc này mới xoay người bước nhanh.

    ------------------------------

    Trong bóng đêm, Mông Điềm nắm lấy "Thiên Lang" trên đường núi trơn trượt gian nan bước đi từng bước, đi tới không đến mười dặm là Dã Lang Giản, nếu muốn thắng trận này, nhất định phải bằng tốc độ nhanh nhất mau chóng đuổi tới Dã Lang Giản, theo tình thế trước mắt, Lãng Trung thành trì thấp bé, quân coi giữ không đủ, nơi hiểm yếu duy nhất cũng bị chính mình nắm được, tình hình này, Vương Bôn chỉ có một đường bỏ thành, nếu không sẽ là cảnh cá chết lưới rách. Trước mắt Doanh Tử Anh hẳn là vẫn còn ôm ấp một tia hi vọng với chính mình, nhất định sẽ lệnh Vương Bôn không được toàn lực nghênh chiến, để bộc bạch cõi lòng, chỉ là chính mình như bây giờ...!

    Nghĩ đến đây, Mông Điềm không khỏi nặng nề mà thở dài một hơi. Bành Việt bên cạnh luôn đi theo phía sau nghe vậy, nghĩ đến Mông Điềm lo lắng vì hai mươi vạn đại quân đang vây khốn Lãng Trung không có chủ soái kia. Bèn thấp giọng nói: "Mông tướng quân, không cần lo lắng, Vương Bôn hôm nay nhất định không dám ra khỏi thành ngay mặt nghênh chiến hai mươi vạn đại quân của ta."

    Mông Điềm cười lạnh một tiếng, thản nhiên gật đầu nói: "Mọi người cẩn thận, phía trước là Dã Lang Giản, căn cứ tình hình mật thám cung cấp, nơi đây địa thế hiểm yếu, dễ thủ khó công, trước phái người đi xuống kiểm tra tình hình, nếu không có gì khác thường, các ngươi liền phân công nhau dẫn người mai phục ở hai sườn sơn cốc."

    Bành Việt nghe vậy, trong lòng dao động, đây là lần đầu hắn tham chiến trong quân Mông Điềm, không khỏi có cảm giác nhiệt huyết sôi trào, hận không thể lập tức đại chiến một trận, thể hiện khổ học binh pháp và tuyệt nghệ của mình trước mặt danh tướng.

    Nghĩ đến đây, không khỏi hưởng ứng nói: "Tướng quân yên tâm, mạt tướng hiểu được!"

    Mông Điềm nhìn hắn liếc mắt một cái, chậm rãi gật đầu nói: "Ngươi phải nhớ kỹ, trận chiến này là trận đánh ác liệt vào Thục, Vương Bôn chính là con trai của Vũ Thành hầu Vương Tiễn, luôn luôn dũng mãnh thiện chiến, uy danh không dưới bản tướng quân, không thể quá mức hưng phấn mà đắc ý."

    Bành Việt nghe vậy, nhất thời cả kinh, cảm giác hưng phấn lập tức giảm đi không ít, nhìn đến vẻ lạnh lùng trong mắt Mông Điềm, vội vàng vòng tay nói: "Tướng quân yên tâm, đại chiến sắp tới, tiểu nhân đã hiểu!"

    Mông Điềm nghe vậy, lạnh lùng liếc nhìn một cái bóng đêm tối đen, chậm rãi gật đầu nói: "Bành Việt thống lĩnh một vạn binh mã mai phục ở rừng rậm phía tây Dã Lang Giản, sau khi nghe được trống trận của bản tướng quân, lập tức tiến công, không có hiệu lệnh của tướng quân, ai dám tự động di chuyển liền dùng quân pháp nghiêm trị!"

    ------------------------------

    Mười phút canh đầu, cuồng phong nổi lên, trên thành Lãng Trung tĩnh mịch bỗng nhiên nổi lên vô số ánh lửa, hóa ra là vô số hỏa tiễn hướng về phía quân Tần ở dưới thành mà bắn ra!

    Cũng vào lúc này, ước chừng một vạn quân Thục trong tiếng trống trận ù ù dốc toàn bộ lực lượng, lấy "Trùy hình trận" tiến công, nghĩa là đội hình chiến đấu tiên phong như hình trùy. "Trùy hình trận" phải có quân tiên phong bén nhọn, hai cánh hữu lực kiên cường, có thể thông qua quân tiên phong tinh nhuệ đánh chính diện kẻ địch, đột phá, chia nhỏ trận hình kẻ địch, hai cánh mở rộng chiến quả, một loại trận hình tiến công đột phá mạnh mẽ, thẳng hướng quân Tần đánh tới, tựa như một thanh kiếm đâm thẳng vào trận hình của quân Tần.

    Quân Tần sớm đã có chuẩn bị ung dung kết thành trận hình, cũng không nóng lòng tiến công, mà lấy chiến xa dẫn trước, dưới sự yểm trợ của hàng giáo mác dài rậm rạp làm cho người ta không rét mà run, chậm rãi xông lên quân Thục mà chèn ép lên, căn bản không vì hỏa tiễn bắn xuống mà động tĩnh. Một số binh lính bị hỏa tiễn bắn trúng ngã xuống đất, lập tức liền có người bổ sung đi lên, trận hình tàn khốc chỉnh tề dường như không bị ảnh hưởng bởi những mũi tên nhọn trên tường thành kia bắn vào cơ thể. Mỗi phương trận đều khoảng nghìn người, mỗi một phương trận lớn đều bao gồm mười phương trận nhỏ khoảng trăm người. Phương trận hùng dũng lại lầm lì trong mưa tên, tựa như một quái vật khổng lồ, dần dần tiến lên tiếp cận gần kẻ địch, khí thế quân trận càng mạnh lên, làm cho trong lòng quân Thục mới chiêu mộ sợ hãi, nhưng không nghe thấy tiếng hô lui binh, đành phải cứng rắn ngẩng đầu xông lên phía trước!

    Lúc này, chỉ nghe một tiếng hét to trong trận quân Tần, vô số quân Tần bỗng nhiên bốn phía mở ra, với năm người làm một tổ, cầm trong tay trường kiếm, hướng về phía quân Thục đánh tới! Một gã quân Thục thấy thế trong lòng rùng mình đang muốn lệnh cho binh lính xông lên, chỉ cảm thấy một đạo kình phong gầm gừ tiến đến, trong lòng cả kinh, thân hình chuyển động, liền lui về phía sau, đồng thời giáo trong tay dũng mãnh hướng bên trái chém tới!

    Nhưng, giáo của hắn chưa kịp đâm ra, một luống ánh sáng lóe lên, một gã binh sĩ quân Tần cầm trong tay cây rìu dài không để ý tới giáo dài ở bên cạnh, hươ cây rìu dài nặng nề mà chém vào trên cổ tên quân Thục kia, tên quân Thục kia kêu một tiếng thảm thiết, cổ liền bị cây rìu dài chém vào chỉ còn lại có một tầng da thịt ở trên khoanh cổ, chỗ đầu người bị chặt đứt, một tia máu phóng lên cao, luồng máu tươi nóng hổi tràn đầy lên thân thể tên binh sĩ Tần kia, hắn lại không quan tâm đến máu tươi dính đầy mặt, lại gầm nhẹ một tiếng, xông lên phía trước, dùng sức chặt bỏ đầu người với cặp mắt đang trợn lên, gầm nhẹ một tiếng tiếp tục hướng về phía quân Thục đã không còn ý chí chiến đấu đang cách đó không xa đánh tới!

    Trong bóng đêm mênh mông, trong tiếng trống trận ù ù, gió lạnh phất quá, một trận huyết tinh nồng đậm nổi lên, sát khí vô hạn lại càng thêm dày đặc...
     
  9. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 29: TÂM TÌNH MỸ NHÂN
    Vương Bôn đứng ở trên tường thành liên tục thở dài khi thấy quân Thục không chống trả được. Những quân Thục này dù do chính mình huấn luyện, nhưng mà khí thế không thể nào bằng được người Tần trời sinh tính bưu hãn. Đối mặt với đoàn quân có thể nói là vô cùng chuyên nghiệp đó, đám quân mới chiêu mộ của Thục căn bản không phải là đối thủ. Hơn nữa, Doanh Tử Anh cũng không có được lời hiệu triệu mạnh mẽ, cho nên quân Thục cũng không muốn liều chết bán mạng. Chỉ sau ba lượt tấn công của quân Tần, trận hình quân Thục đã bắt đầu tán loạn, đội hình đã loạn, lại càng không phải đối thủ của quân Tần. Khó khăn lắm mới thu hút được một số ít quân Tần, cũng không thu hút được quân chủ lực của Tần.

    Vương Bôn nhìn quân Thục ở dưới thành càng lúc càng ít, trong lòng kìm không nổi lo âu, nếu một vạn người này không thể thu hút được chú ý của Mông Điềm, lần này chỉ sợ là lành ít dữ nhiều!

    Nghĩ đến đây, áp lực trong lòng đột nhiên kích phát ra ngoài, 'Xoẹt' một tiếng rút bội kiếm ra, xoay người lên ngựa, khuôn mặt đỏ như lửa hét to: "Ra ngoài kia cùng lão tử, mọi người hội họp ở mười dặm trước Dã Lang Giản, tối nay chính là thời khắc sinh tử, con mẹ nó xốc hết tinh thần lên cho lão tử!"

    Nói xong, kẹp vào bụng ngựạ, con ngựa lồng lên phóng như điên ra ngoài thành. Vương Uyên ở phía sau Vương Bôn vừa sợ vừa vội, sợ Vương Bôn bị dính tên bay lạc, không kịp suy nghĩ, cũng đá vào bụng chiến mã, chiến mã đau đớn, lồng lên, phóng như điên theo sau Vương Bôn.

    Đón cơn gió lạnh thấu xương, Vương Uyên lo lắng hô lên với Vương Bôn phía trước: "Tướng quân, ta đã tập trung toàn bộ một vạn một ngàn người ở cổng Bắc, trước mắt cổng Nam đang chiến đấu kịch liệt, là cơ hội hiếm có để chúng ta rút lui từ cổng Bắc. Tuy còn chưa kịp tra xét Dã Lang Giản, nhưng chỉ có thể tùy cơ ứng biến thôi!"

    Vương Bôn kéo lại dây cương, quay đầu ngựa lại, nhìn Vương Uyên đã gấp đến độ mồ hôi ròng ròng, thở dài nói: "Thôi vậy, ý trời không thể trái! Vương Uyên, chúng ta lập tức dẫn dắt một vạn nhân mã còn lại phá vây!"

    Nói tới đây, thân hình hơi cứng lại, hồi lâu sau mới thấp giọng thở dài: "Vương Uyên, lần này nếu ngươi còn có thể sống về tới Thành Đô, nhất định phải tìm biện pháp ngăn công tử nhập vào Thục."

    Vương Uyên chấn động cả người, thất thanh nói: "Tướng quân, chẳng lẽ ngài không định quay về Thành Đô?"

    Vương Bôn cười gượng, khẽ lắc đầu nói: "Ta trước dẫn theo mọi người liều chết phá vây, còn có thể trở về Thành Đô hay không, thật khó có thể đoán trước, cho nên..."

    Lời còn chưa dứt, đã thôi không nói nữa, quay lại hét lớn với hai gã thiên tướng: "Mọi người chuẩn bị đi, chúng ta chuẩn bị phá vây từ cổng Bắc, toàn bộ quân nhu vứt bỏ lại!"

    Vừa dứt lời, liền đi đầu phóng vào bóng đêm.

    --------------------------------

    Màn đêm nặng nề bao phủ thành cổ Hàm Dương yên tĩnh, gió bắc lạnh thấu xương làm cửa sổ nhà dân đập rền rĩ. Cung Hàm Dương, điện Triệu Đức, lúc này lại ấm áp như xuân. Những vũ cơ y phục hoa mỹ, thân thể lả lướt, dung nhan xinh đẹp đang múa trong tiến nhạc, khiến cho cái lạnh giá ban đêm hoàn toàn bị chặn ở ngoài điện, còn người ở trong điện đang chìm đắm trong say mê.

    Trương Cường cùng với hoàng hậu và ba vị ái phi đang chuẩn bị tại tẩm cung của mình thưởng thức tuyệt nghệ kiếm vũ kinh động thiên hạ của Ngu Cơ. Bởi vì đã có ấn tượng tốt đẹp lần trước, mọi người đều thầm mong được chứng kiến lại khoảnh khắc động lòng người đó của Ngu Cơ.

    Nâng chén lên uống một hơi cạn sạch rượu ngon, Trương Cường cố ý gật đầu thở dài: "Kiếm vũ của Ngu Cơ đúng là hiếm có thế gian, không hiểu sao thời loạn thế này, một nữ tử yếu nhược như nàng lại phải phiêu linh đây đó như vậy."

    Nhu nhi lần đầu tiên có cơ hội ngồi cạnh Trương Cường nghe thấy thế, nhợt nhạt cười nói: "Ngu tỷ tỷ đúng là nữ tử hiếm có trên thiên hạ, mỹ nhân như vậy phóng nhãn khắp thiên hạ cũng chỉ có bệ hạ mới có thể xứng đôi."

    Trương Cường nhịn không được thở dài, khẽ lắc đầu nói: "Các nàng nói cũng đúng, thế gian này đúng là không ai có thể xứng đáng với nàng ấy. Trẫm tuy rằng ái mộ tài hoa của nàng, nhưng lại không muốn ép buộc nàng ở trong thâm cung. Thiên hạ rộng lớn bên ngoài, mới là sân khấu để Ngu Cơ triển lộ tài hoa."

    Mọi người ở đây đều không ngờ Trương Cường lại có suy nghĩ khác người như vậy, đều âm thầm liếc trộm nhìn hắn. Chỉ có Triệu Yên ngồi ở bên cạnh Trương Cường là vẻ mặt vẫn lạnh nhạt, cũng không có vì lời nói ngoài ý muốn này của Trương Cường mà kinh ngạc.

    Hoàng hậu bình ổn lại, mới gật đầu thở dài nói: "Bệ hạ thật là hào sảng hiếm có, lời này nói ra, chỉ sợ mỹ nhân trên thiên hạ sẽ đều ái mộ bệ hạ thôi." truyện được lấy tại t.r.u.y.ệ.n.y-y

    Trương Cường không nghĩ tới suy nghĩ của mình lại khiến cho các mỹ nhân cảm thán, nhịn không được cười nhẹ nói: "Một câu nói của trẫm lại khiến cho nhiều mỹ nhân cảm thán như vậy, trẫm thực nên nói ít đi một chút, miễn cho tất cả các mỹ nữ trên thiên hạ đều thương nhớ trẫm mới được."

    Nhu nhi đại khái là bởi vì đang mang thai, thân phận không còn giống trước, cho nên lúc này cũng lớn mật hơn nhiều, nghe thấy vậy, khẽ cười nói: "Lời này của bệ hạ nếu Ngu Cơ tỷ tỷ nghe được, chỉ sợ sẽ thực sự ở bên cạnh bệ hạ đó!"

    Trương Cường nhớ tới dáng người tuyệt diệu của Ngu Cơ, ngọc dung kinh động cõi trần, nhịn không được chợt động trong lòng, quay đầu lại nhìn Nhu nhi. Lúc này mới nhận ra, Nhu nhi hôm nay mặc một bộ thâm y đỏ thẫm thêu vàng, dưới ngọn đèn lay lắt, kim tuyến tỏa ra ánh sáng mê muội, khiến cho khuôn mặt vui vẻ của Nhu nhi lại càng thêm kiều mỵ.

    Lúc này, hoàng hậu ngồi ở bên phải Trương Cường nhẹ nhàng gật đầu nói: "Hoàng thượng là người đứng đầu thiên hạ, lại có tấm lòng rộng rãi như vậy, thật là khiến người ta khâm phục vạn phần!"

    Trương Cường thản nhiên cười, bỗng nhiên nhớ tới Triệu Yên vẫn đang trầm mặc không nói gì, không khỏi đưa mắt nhìn lại, đúng lúc chạm vào ánh mắt rung động lòng người của Triệu Yên, trong lòng chợt động, đang muốn hỏi han Triệu Yên, đã thấy một tiếng bước chân nhỏ truyền tới từ sau màn trướng. Ngưng thần nhìn lại, chỉ thấy Ngu Cơ mặc vũ y xanh ngọc, đi từ sâu trong đại điện tới, dáng người thướt tha động lòng người, những chỗ mềm mại lả lướt khiến cho người ta nhịn không được mà miên man.

    Ngu Cơ mỉm cười, nhẹ nhàng tiến lên thi lễ: "Nô tỳ tham kiến bệ hạ, bệ hạ vạn tuế!"

    Trương Cường vội phẩy tay, gật đầu liên tục nói: "Ngu cô nương bình thân, trẫm từ lần trước đó, vẫn luôn không quên được kiếm vũ của cô nương, chỉ có điều lại không có cơ hội mời cô nương tiến cung, phải kéo dài tới tận hôm nay."

    Ngu Cơ cười nhẹ, hơi khom người nói: "Thịnh tình của bệ hạ thật hiếm có, Ngu Cơ sao dám không tuân thánh chỉ."

    Trương Cường bị những lời mềm mại này khiến cho cứng người, không biết nói thêm điều gì. Đối mặt với mỹ nhân tuyệt thế như vậy, mà mình lại không thể lấy thân phận hoàng đế để cưỡng ép nàng, không khỏi cười gượng, lúng túng gật đầu nói: "Đã như vậy, Ngu cô nương cứ tự nhiên biểu diễn đi."

    Ngu Cơ nhẹ nhàng thi lễ, đang muốn xoay người đi tới giữa sân, chợt nghe thấy Triệu Yên thấp giọng cười nói: "Ngu tỷ tỷ, giấy mới dùng tốt chứ?"

    Ngu Cơ nghe thấy thế, đôi mắt đẹp sáng ngời, kinh hỉ nói: "Ngu Cơ thiếu chút nữa quên, đa tạ Tuệ phi nương nương ngày hôm trước đã ban tặng giấy mới, giấy đó đúng là đồ tốt khó tìm, trước mắt các thương nhân trong thiên hạ đều không quản chiến loạn mà chạy tới Hàm Dương, là vì thứ giấy mới này. Giấy này đã tuyệt rồi, mà người chế tạo ra phương pháp làm giấy mới, mới khiến cho Ngu Cơ chân chính thán phục, chính là vẫn không biết người đó đến tột cùng là ai."

    Triệu Yên nở nụ cười điên đảo chúng sinh, gật đầu nói: "Ngu tỷ tỷ có biết, giấy mới này là ý tưởng độc đáo của hoàng thượng không?"
     
  10. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 30: DIỆU KẾ
    "Giấy mới là do bệ hạ chế ra?" Ngu Cơ chấn động, khó tin nhìn về Trương Cường, đôi mắt tràn đầy kinh ngạc.

    Trương Cường lơ đãng thản nhiên cười nói: "Giấy đó chỉ là ý tưởng nhất thời của trẫm, còn chân chính chế tạo ra, chính là công lao của Yên nhi, trẫm đâu dám kể công! Ha ha..."

    Triệu Yên liếc nhìn Trương Cường, cười duyên nói: "Hoàng thượng khiêm tốn như vậy, thật khiến người ta yêu mến."

    Ngu Cơ nhẹ nhàng gật đầu thở dài: "Không thể tưởng được bệ hạ lại có trí tuệ hơn người như vậy, Đại Tần có một quân chủ như vậy, vô luận là thiên hạ hỗn loạn thế nào, chỉ sợ cũng không lay động được Đại Tần."

    Trương Cường bởi vì biết quan hệ giữa nàng và Hạng Vũ không tầm thường, mà trước mắt Hạng Vũ đã khởi binh ở Thục, lời này của nàng quả là có ngụ ý sâu đậm, không khỏi thuận tay nhón một quả hồng trước mặt, gật đầu nói: "Trẫm nghe nói Ngu cô nương sắp rời Hàm Dương, không biết chuẩn bị đi đâu? Trước mắt chiến loạn nổi lên bốn phía, cô nương lẻ loi một mình, tuy rằng thân mang tuyệt nghệ, nhưng mà cũng vô cùng khó khăn."

    Ngu Cơ mắt phượng buồn bã, nhẹ nhàng gật đầu thở dài: "Khó có được thịnh tình của bệ hạ, trước mắt dù thiên hạ loạn lạc, nhưng Hàm Dương cũng không phải nơi ở lâu dài của Ngu Cơ, cho nên mới có ý muốn đi."

    Trương Cường nghe thấy thế, buông quả hồng trong tay xuống, bỗng nhiên cười lạnh nói: "Người đâu, bắt lấy Ngu Cơ!"

    Lời còn chưa dứt, cấm vệ bên ngoài điện đã chen chúc mà vào, bao vây lấy Ngu Cơ. Ngu Cơ thấy thế, thân hình chớp lóe, vạt áo tung bay, chỉ thấy tay phải nàng chuẩn bị rút kiếm. Trương Cường biết nàng kiếm pháp kinh người, hơi rùng mình, đang chuẩn bị phân phó cho các cấm vệ cẩn thận phòng bị.

    Chợt thấy Ngu Cơ dừng lại, khôi phục vẻ kiều mỵ bình thường, đưa mắt nhìn Trương Cường, khẽ thở dài: "Không ngờ bệ hạ lại hoang dâm như vậy, chẳng lẽ định dùng phương pháp này để giữ Ngu Cơ lại?"

    Trương Cường thấy nàng không cố ý muốn động thủ, lúc này mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, cười lạnh nói: "Ngươi có quan hệ thân mật với Hạng thị, đừng tưởng rằng trẫm không biết gì!"

    Ngu Cơ nghe thấy thế, nhìn những cấm vệ đằng đằng sát khí, cười bất đắc dĩ nói: "Ngu Cơ có qua lại với Hạng thị, chẳng lẽ chỉ bởi vậy mà bệ hạ làm liên lụy tới Ngu Cơ?"

    Lúc này, chỉ nghe thấy hoàng hậu cẩn thận gật đầu nói: "Bệ hạ, Ngu cô nương tuy rằng có quan hệ sâu sắc với Hạng thị, cũng không có mưu đồ thích khách, bệ hạ cẩn thận quá rồi!"

    Triệu Yên cũng giật mình nói: "Bệ hạ, Ngu cô nương lan tâm tuệ chất, tính tình cương liệt, sao có thể cấu kết với Hạng thị được, huống hồ Hạng thị tuy rằng khởi binh, lại cách Ngu cô nương tới ngàn dặm, hai người họ sao có thế có liên hệ được?"

    Trương Cường làm như vậy chỉ là muốn thử xem phản ứng của Ngu Cơ, đương nhiên không muốn bắt nàng chịu tội, lúc này thấy vẫn không có gì bất thường, chỉ có điều phản ứng của Ngu Cơ vừa rồi thật là kinh người. Vào tình huống bất ngờ không phòng bị như vậy mà vẫn có thể bảo trì được bình tĩnh, thật sự khiến người ta khâm phục.

    Nghĩ đến đây, không khỏi coi như không có việc gì, nói: "Trẫm không có ý đó, chỉ hy vọng Ngu cô nương không nên bị liên lụy bởi những kẻ không đáng, trẫm dù có ý bảo vệ cũng khó khăn."

    Lời này mang theo thâm ý, Ngu Cơ mắt đẹp hơi chuyển, liếc nhìn Trương Cường, ngọc dung khẽ nổi lên đau thương nhè nhẹ, khiến cho Trương Cường nhịn không được hơi động lòng, còn nghĩ rằng mình có quá đa tâm hay không.

    Ngu Cơ nhẹ nhàng tiến lên thi lễ, nói: "Bệ hạ không phải lo lắng, Ngu Cơ chỉ là một nữ tử yếu nhược phiêu lưu tứ phương, cho nên mới..."

    Nói tới đây, đôi mắt đẹp lộ ra một chút ý cười bất đắc dĩ, thở dài nói: "Mời bệ hạ giết Ngu Cơ ở trong điện Triệu Đức này, có thể chết ở trong hoàng cung, dù sao cũng còn hơn chết ở nơi hoang dã."

    Lời này của nàng, vẫn xác minh cái kết cục lịch sử làm cho người ta thương tiếc kia, khiến cho Trương Cường khẽ run lên, bật thốt ra: "Nếu nàng có thể ở lại Hàm Dương, trẫm có thể bảo vệ nàng bình yên vô sự, vẫn còn hơn để ngày sau..."

    Lúc này, hoàng hậu nhẹ nhàng gật đầu nói: "Không sai, Ngu cô nương là nữ tử kỳ tài trên thế gian, nếu có thể ở lại bên cạnh bệ hạ, mới không cô phụ đóa hoa tuyệt thế này..."

    Ngu Cơ hơi nao nao, vẻ mặt khó xử, đôi mắt phượng không ngừng trông lại Trương Cường, tràn ngập kinh ngạc cùng nghi vấn, tựa hồ như đang dò xét dụng ý của Trương Cường.

    Nhu nhi ở bên cạnh Trương Cường dường như bị sát khí trong điện làm cho sợ thất hồn lạc phách, lúc này nghe thấy vậy, cúi đầu nói: "Bệ hạ, không cần đâu." truyện được lấy tại t.r.u.y.ệ.n.y-y

    Trương Cường vỗ vỗ ngọc thủ của Nhu nhi, khẽ gật đầu nói với Ngu Cơ: "Ngu cô nương nếu không ngại có thể ở lại Hàm Dương. Nàng chu du tứ phương, lấy ca múa để mưu lợi, không bằng chuyển sang thương nhân đi, liền cùng với Yên nhi chăm lo việc chế tạo và buôn bán giấy mới cho trẫm, thế nào?"

    Nhìn giai nhân tỏa nắng kia, dưới ngọn đèn nhu hòa, Ngu Cơ lại càng xinh đẹp. Đó khác với sự thanh nhã của Triệu Yên; quyến rũ của Lệ Cơ; cao quý của hoàng hậu; mà có thêm một loại anh khí, coi rẻ thiên hạ nam tử.

    Nghĩ tới dáng người uyển chuyển, thân thể mềm mại lả lướt đó, càng khiến cho người ta cơ thể khô nóng. Có thể ôm mỹ nhân như vậy vào lòng, mỗi một nam nhân dường như có thể vứt bỏ tất cả.

    Một tiếng thở dài ngắt đứt suy nghĩ của Trương Cường, đưa mắt nhìn lại, lại chạm với ánh mắt câu động lòng người của Ngu Cơ, hắn vội gật đầu nói: "Ngu cô nương đừng lo lắng, trẫm không phải có ý đó, chỉ là không đành lòng nhìn cô nương phiêu linh thiên hạ, hơn nữa kiến thức đảm lược của cô nương không hề kém hơn nam tử, cho nên mới thành tâm mời vậy thôi."

    Ngu Cơ khẽ run lên, vẻ mặt khó tin nhìn Trương Cường, kìm lòng không đậu gật đầu, cúi đầu thở dài: "Nếu đã vậy, Ngu Cơ xin lui xuống trước, ngày sau lại tiến cung thỉnh giáo công việc làm giấy với Tuệ phi nương nương."

    Triệu Yên nghe thấy thế, lơ đãng liếc nhìn hoàng hậu ở bên người Trương Cường, nhìn thấy ngọc dung vốn luôn ung dung của Tả Uyên lúc này âm tình bất định, dường như đang cố gắng khống chế cảm xúc của mình.

    Nhân vật chính hôm nay là Nhu nhi, nhìn thấy Ngu Cơ được giữ lại, khuôn mặt vốn vui vẻ lúc trước đã lui lại không ít, giờ đã bình tĩnh lại nhiều. Nhưng Lệ Cơ ngồi ở bên cạnh hoàng hậu thì vô cùng thống khổ, vẻ mặt vô cùng khổ sở.

    Triệu Yên nhịn không được thở dài một tiếng, lúc này mới nhìn về phía Trương Cường, lại thấy được ánh mắt quen thuộc của Trương Cường đang nhìn về phía mình, đó là ánh mắt say mê của ý trung nhân, toàn bộ không hề có ý coi rẻ của bề trên với bề dưới, chính là phát ra từ tình yêu không nói nên lời.

    Dưới ánh nhìn chăm chú đó, Triệu Yên nhịn không được hơi say mê, lúc này, đã thấy hoàng hậu cười nhẹ nói: "Bệ hạ đúng là có ý tưởng kinh người kiếm có, có thể để cho nữ nhi bọn thiếp đảm đương trọng trách."

    Trương Cường nhẹ nhàng cầm ngọc thủ ấm áp của hoàng hậu, gật đầu nói: "Trong lòng trẫm, chỉ cần có năng lực là được, mấy thành kiến của thế nhân trẫm chẳng để ý chút nào, ha ha, ha ha..."

    Hàn Hoán đứng hầu bên cạnh thấy Trương Cường không có ý trách tội Ngu Cơ, lén lút phất tay với mười mấy tên cấm vệ đang đứng đực ra đó, ý bảo bọn họ rời điện, lúc này mới tiến lên, cẩn thận nói với Trương Cường: "Bệ hạ, thời gian không còn sớm, ngày mai bệ hạ còn phải triệu kiến mấy trăm thường dân tự tiến cử làm quan, mời bệ hạ sớm nghỉ ngơi."

    Trương Cường lắc đầu thở dài: "Trẫm còn chưa kịp thưởng thức kiếm vũ của Ngu Cơ, thời gian đã trôi nhanh như vậy rồi."

    Triệu Yên nghiêng đầu cười nhẹ nói: "Nếu Ngu tỷ tỷ đã đồng ý với bệ hạ ở lại Hàm Dương, thì còn nhiều thời gian, bệ hạ có thể chậm rãi thưởng thức, đâu cần phải nóng lòng?"

    Mục tiêu giữ Ngu Cơ ở lại Hàm Dương đã đạt được, Trương Cường trong lòng cũng vô cùng sung sướng, vui vẻ nói: "Cũng tốt, Ngu Cơ cùng với Yên nhi giúp trẫm lo việc giấy mới, trẫm hôm nay có thêm một vị nữ quan, không tồi! Không tồi! Ha ha... ha ha..."
     
  11. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 31:LẦN ĐẦU GẶP TIÊU HÀ
    Một buổi sớm mai trong lành, ánh mặt trời chiếu rọi khắp mọi nơi, không khí trong lành mát mẻ, làm cho Trương Cường cảm thán sự ô nhiễm của hậu thế, sao có được không khí sạch sẽ tinh khiết như bây giờ. Vừa đến đại chính cung, đã thấy một đám người ăn mặc màu mè, nhiều lứa tuổi đang đứng trước quảng trường đại điện, thấy xe ngựa của Trương Cường đi qua vội cúi rạp người hành lễ.

    Sau khi vào điện, Phùng thừa tướng vội đi đón, quỳ trên sàn hành lễ: "Bệ hạ vạn tuế, lão thần xin bái kiến bệ hạ"

    Trương Cường xua tay, ngồi lên ngai vàng, gật đầu nói: "Số người này đều là do thừa tướng chọn lựa ư?"

    Phùng Khứ Tật nghe thấy vội cẩn trọng đáp: "Những người này là những người theo ý bệ hạ đến trước tự tấn cung, tất cả có 673 người, trong số đó, những người vì gia cảnh có vấn đề, danh tính không trong sạch đều bị trả về, số còn lại tất cả là 521 người, đợi bệ hạ tiếp tục chọn lựa rồi quyết định giữ lại."

    Trương Cường nghe thấy, thấy ông ta không phải tùy tiện chọn lựa, quả nhiên còn được coi là rõ đạo lí, rất hài lòng nói: "Thừa tướng vất vả rồi, hãy ngồi xuống đây đã."

    Phùng Khứ Tật nghe thế, không dám ngồi xuống, mà từ trong ngực lôi ra một cuộn lụa trơn, hai tay dâng lên cho Trương Cường nói: "Bệ hạ, đây là danh sách những người đang đợi chỉ ngoài điện xin mời bệ hạ xem qua."

    Trương Cường ngó Phùng Khứ Tật đang quỳ dưới đất, gật đầu: "Thừa tướng hãy ngồi xuống nói chuyện đã" Việc quỳ hành lễ ở thời đại này quả thật làm người ta không quen, qua một năm thích ứng Trương Cường mới miễn cưỡng chấp nhận cái lễ nghi khiến người ta không hề thấy thoải mái này.

    Nói xong, liền tiện tay nhận cuộn vải lụa chăm chú xem, lúc này mới phát hiện Phùng Khứ Tật làm việc quả là chu đáo tận tâm, sau mỗi cái tên đều ghi rất chi tiết quê quán, đặc trưng tướng mạo và nguyên nhân người này được chọn cũng như gia cảnh từng người.

    Đang xem thì bỗng thấy một cái tên rất quen, Trương Cường bất giác giật mình, thất thanh hỏi: "Tiêu Hà?"

    Thì ra trên danh sách có viết hai từ "Tiêu Hà"

    Lúc này, Trương Cường gần như không tin vào mắt mình, chăm chăm nhìn mấy phút, mới phát hiện thông tin dưới cái tên có viết "Tứ Thủy Bái Nhân sinh năm 3 Thủy Hoàng, 36 tuổi, hiện đang là quan coi ngục huyện Bái, tự tiến vào cung"

    Trương Cường nhìn bút tích ngay ngắn của Phùng Khứ Tật trên cuộn giấy lụạ, tư lự nói: "Không thể nào, thật là trùng hợp, con người này không phải là "Hàn Sơ Tam Kiệt" nổi tiếng lịch sử hay sao chứ? Rồi lại nghĩ đến câu chuyện nổi tiếng "Tiêu Hà nguyệt hạ truy Hàn Tín" được ghi chép trong lịch sự, và câu thành ngữ "Thành dã Tiêu Hà, bại dã Tiêu Hà" trong lòng không tránh khỏi kinh ngạc.

    Nhìn thấy Trương Cường nhìn đờ đẫn vào tờ danh sách, Phùng Khứ Tật có chút bất an nói: "Bệ hạ, có cần triệu gọi bọn họ không?"

    Trương Cường nghe thấy tiếng, lúc này mới bừng tỉnh, vội gật đầu: "Lệnh cho họ vào đây."

    Phùng Khứ Tật nghe thấy ngạc nhiên gật đầu, lệnh cho tên nội giám đang đứng ngoài điện vội vã đi dẫn hơn 500 người kia vào điện, diện kiến Trương Cường. xem tại t_r.u.y.ệ.n.y_y

    Nhìn thấy đám người rồng rắn tiến vào điện, Trương Cường mới gật nhẹ nói: "Vị nào là Tiêu Hà? Mời đứng ra."

    Đám người lúc này đang chuẩn bị tiến lên hành lễ, nghe thấy thế liền kinh ngạc nhìn Trương Cường, dường như muốn xem vị thiên tử kinh động này rốt cuộc là người như thế nào.

    Hồi lâu, không có ai ứng chỉ, không khí trong điện đột nhiên trầm xuống, Phùng Khứ Tật biến sắc mặt, lạnh lùng ra lệnh: "Tứ Thủy huyện Bái, Tiêu Hà có ở đây không?"

    Lời vừa dứt, trong điện không khí im lặng như tờ, đám đông im lặng nhìn Phùng Khứ Tật đang trầm tư, đợi xem Tiêu Hà to gan lên điện.

    Đúng lúc Phùng Khứ Tật chuẩn bị ra lệnh cho người lôi tên tiểu tử to gan kia ra, một người đàn ông khoảng 36 37 tuổi từ trong đám đông bước ra, ung dung quỳ xuống bậc thềm, giọng sang sảng nói: "Khởi bầm bệ hạ, thần không tự tiến vào cung, nên không thể tiếp chỉ."

    Trương Cường lặng lẽ cười gượng, Tiêu Hà quả nhiên lợi hại, vừa gặp mặt đã có màn chào hỏi đặc thù như thế này, trong lòng thấy khó chịu, nhưng sắc mặt không hề thay đổi nói: "Ngươi là Tiêu Hà? Nếu đã đứng trước mặt trẫm, sao lại nói không thể tiếp chỉ."

    Nghe thế, Tiêu Hà ung dung gật đầu thưa: "Thừa tướng có ân tiến cử với thần, hôm trước triệu gọi, không dám không đến, nhưng vì không phải thứ dân nên lúc này gặp mặt thiên tử không dám lừa gạt."

    Phùng Khứ Tật nghe thấy thế lạnh lùng hắng giọng: "Bệ hạ, Tiêu Hà mặc dù chỉ là quan coi ngục ở huyện Bái nhưng lại có thể công bằng chấp phạt, không nể tư tình, lại biết tùy cơ ứng biến, giảm miễn hình phạt, điều này rất phù hợp với sách lược trị quốc của bệ hạ, Tiêu Hà chỉ là một quan coi ngục nhỏ bé mà dám vì xoa dịu nhân dân mà mạo sát thân, từ đó có thể thấy, ông ta có tấm lòng yêu dân, quả là hiếm có, nên mới triệu ông ta đến gặp thiên tử. Xin bệ hạ niệm tình người tài, rộng lượng xem xét."

    Tiêu Hà hình như không ngờ rằng Phùng Khứ Tật lại nói đỡ cho mình, bất giác sững người nói: "Thừa tướng nếu đã đánh giá cao Tiêu Hà như thế, Tiêu Hà quả thực rất hổ thẹn"

    Trương Cường nhìn Tiêu Hà đang quỳ trên đất, cân nhắc đánh giá một lúc, rốt cuộc đại danh Tiêu Hà là như thế nào, chỉ nhìn ông ta mặc áo màu xanh thẫm, tóc đen búi gọn ghẽ, sắc mặt trắng xanh, lông mày rậm, hàng râu dài dưới cằm, đôi mắt tinh anh sáng rực, làm người ta có ấn tượng sâu đậm, gặp rồi rất khó quên.

    Trong lòng thầm cảm thán một tiếng, quả nhiên nhân vật được lịch sử ghi tên, quả không ngờ lại xuất chúng như thế, khó trách lại lưu danh thiên cổ.

    Nghĩ đến đây, mới chậm rãi gật đầu: "Ngươi thẳng thắn như thế, trẫm rất thích, tuy nhiên trẫm vẫn muốn hỏi người, theo cục diện tình thế trước mắt, trẫm nên làm thế nào?"

    Tiêu Hà nghe thây thế sững người, thây ngạc nhiên với câu hỏi mà Trương Cường vốn nên đưa ra với các vị đại thần, rốt cuộc thân phận của mình chỉ là một quan coi ngục ở huyện Bái, chốn này sao có đất cho mình phát biểu, nên không khỏi kinh ngạc nhìn Trương Cường.

    Trương Cường mỉm cười, nhìn chằm chằm vào vẻ ngạc nhiên chờ đợi ông ta trả lời. Nhìn thấy nụ cười khó đoán kia của Trương Cường, Tiêu Hà miễn cưỡng sắp xếp lại dòng suy nghĩ hỗn loạn, trầm ngâm một lát, mới cung kính đáp: "Bệ hạ, hiện nay Đại Tần chiến loạn khắp nơi, triều đình bị phe phái Triệu Cao khống chế quá lâu, đến nay vẫn không còn cách nào khôi phục, bệ hạ có thể cứu được Mông Điềm và Phùng thừa tướng khỏi nhà ngục Hàm Dương quả đã khiến người ta cảm phục. Tuy nhiên, Đại Tần tổn hao sức lực quá lâu, cần có thời gian nghỉ ngơi, nếu bệ hạ có thể nắm chắc Thục trong tay, thì không sợ không có anh hùng trong thiên hạ. Tất cả những gì bệ hạ làm, đã là hiếm thấy, có thế cứu vãn được cục diện trong hoàn cảnh nguy nan này, vi thần cho rằng khó có thể tìm thấy người thứ hai như bệ hạ được"

    Trương Cường nghe thế, biết ông ta còn chưa nói hết tâm tư trong lòng, mà rốt cuộc cũng mới là lần đầu gặp mặt, chỉ cần có thể thu nhận về bên cạnh mình, thì có thể vô địch thiên hạ rồi.

    Nghĩ đến đây, hoàng đế rất phấn chấn, nói với Phùng Khứ Tật: "Thừa tướng, thế này đi, lệnh cho bọn họ nội trong một ngày phải viết ra một bản về tình hình thế cuộc hiện nay, nếu có thể tìm được nhân tài, thừa tướng đứng ra xử lý là được rồi"

    Nói xong, vui vẻ nói với Tiêu Hà: "Ý của ái khanh hình như chưa nói ra hết, cũng không cần vội, trẫm thực sự hi vọng ái khanh có thể ở lại bên cạnh trẫm, giúp trẫm trị vì thiên hạ"

    Nói đến đây, hoàng đế không để ý đến ánh mắt ngạc nhiên của bao nhiêu con người trong điện, tiếp tục nói: "Mông tướng quân dẫn quân bên ngoài, thừa tướng tuổi cao lại đơn độc lo liệu chuyện triều chính, trẫm quả thật không đành lòng, chỉ là chuyện quốc gia quá nhiều, khó mà ứng phó. Vì thế trẫm muốn khanh phò giúp thừa tướng, giúp trẫm lo liệu chuyện thiên hạ, để Đại Tần chúng ta có thể khôi phục lại thế cũ, khanh có bằng lòng không?"
     
  12. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 32: LẦN THỬ THUỐC PHÁO ĐẦU TIÊN
    Nói xong, hoàng đế nhìn Tiêu Hà không chớp mắt, trong lòng thầm chuẩn bị tâm lý ông ta sẽ không đồng ý, như vậy nhằm ngăn chặn sự đe dọa của Lưu Bang trong tương lai, đành phải xuống tay giết hại, rốt cuộc cuộc tranh đấu ngươi chết ta sống này, không cho phép bản thân được phép có một chút do dự.

    Tiêu Hà ngẩng đầu nhìn Trương Cường, nghĩ một lúc mới chầm chậm lên tiếng: "Chỉ là một tên coi ngục sao dám cùng cửu khanh tiến thân như thế, xin bệ hạ hãy suy nghĩ thêm"

    Trương Cường mỉm cười khẽ lắc đầu: "Đã là anh hùng thì bất luận xuất thân, nếu không thể tiến cử nhân tài, trẫm sao có thể nói đến chuyện phục hồi Đại Tần chứ?"

    Tiêu Hà nghe thế, hai mắt sáng lên, nhìn Trương Cường, đón lấy ánh mắt đáng sợ của hoàng đế, lúc này mới phát hiện ánh mắt đó tràn đầy sự kì vọng và yêu mến, tâm trạng do dự chần chừ lâu nay bỗng vụt mất, bèn trịnh trọng đáp: "Tiêu Hà một lòng tận tâm, muốn làm tất cả nhưng chức trách có hạn, đại nghiệp an bang định quốc vi thần tự thấy khó mà gánh vác"

    Phùng Khứ Tật ngồi trước mặt Trương Cường, chắp tay nói: "Bệ hạ, lão thần biết rõ Tiêu Hà, đảm nhiệm tả thừa tướng không phải chuyện khó, đúng là nhân tài an bang định quốc, thần tùy tiện tiến cử, xin bệ hạ định tội."

    Lúc này, ngự sử đại phu Tả Lâm gật đầu: "Bệ hạ, hưng vượng quốc gia là nằm ở quân chủ đối đãi người tài, tài của Tiêu Hà lão thần có nghe nói, ngày nay Đại Tần bỏ cũ đãi mới, là thời cơ dùng người, lão thần cho rằng ý của hoàng thượng là có lý"

    Trương Cường nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Tả Lâm, cười ha ha: " Ngự sử nói không sai, đây đúng là thời cơ dùng người, cho nên..

    Nói đến đây, hoàng đế ngừng lại nhìn đám đông trong điện, rồi mới gật đầu nói với Tiêu Hà đang quỳ rạp người: "Ái khanh mau mau bình thân, trẫm sẽ phong khanh làm phụng thường, là một trong cửu khanh, giúp sức cho thừa tướng và ngự sử lo liệu chuyện triều chính"

    Tiêu Hà nghĩ một lát mới trịnh trọng thưa: "Vi thần xin tạ ơn bệ hạ, chỉ có điều... bệ hạ vạn tuế"

    Trương Cường biết, Tiêu Hà chắc không bằng lòng làm phụng thường cho mình, tuy nhiên ông ta đã chấp nhận tấn phong mà tạm thời không thể rời khỏi Hàm Dương, cũng không thể về với Lưu Bang, kẻ địch mạnh cũng bớt đi một phù tá lợi hại, bất luận là hắn ta giúp hay không giúp mình cũng không quan trọng nữa. Đương nhiên, hãy cứ giữ hắn ở lại Hàm Dương rồi từ từ thu phục, nhân tài thế này mà đem giết, thì quả thực mười phần đáng tiếc.

    Nghĩ đến đây mới thầm quyết định, con người Tiêu Hà này nếu muốn thu phục không đơn giản chỉ dựa vào mấy câu nói này mà được, bản thân hoàng đế phải mất chút công sức là phải thôi.

    Hoàng đế nhìn sang hướng khác thấy Phùng Khứ Tật vẫn đang cúi rạp trên đất bèn vẫy tay: "Thừa tướng, mau đứng dậy, trẫm phải cảm ơn thừa tướng mới đúng"

    Nói xong, lại quay sang tên nội giám bên cạnh dặn dò: "Mau đỡ thừa tướng ngồi xuống"

    Phùng Khứ Tật lúc này đã nắm được một phần tính cách của Trương Cường, chính là thích mềm chứ không thích cứng, bề ngoài tỏ vẻ nhân hậu, nhưng thực ra làm gì cũng có giới hạn tiêu chuẩn của mình. Lúc này nghe thấy thế không dám trái lệnh, bèn ngồi xuống, rồi cẩn trọng bẩm: "Bệ hạ, những người tự tiến cử này hầu như đều tương đối có danh, đều hữu dụng với bệ hạ, quả thực là vinh hạnh của Đại Tần ta"

    Trương Cường biết ý Phùng Khứ Tật là tin dùng muốn những nhân tài đích thân ông ta lựa chọn, tăng cường thế lực bản thân, đảm bảo vinh hoa tương lai, nhất thời gật đầu: "Chuyện này giao cho thừa tướng và ngự sử lo liệu, trẫm hồi cung trước đây"

    Nói xong, đứng dậy nói: "Giải tán đi, nếu Chương Hàm và Mông Điềm có tin gì, lập tức báo cho trẫm, không cần thông truyền"

    Phùng Khứ Tật thấy thế vội đứng dậy: "Lão thần rõ"

    Ra khỏi đại chính cung, mới phát hiện đã gần trưa, mặt trời ngày đông đang lười nhác treo trên chân trời, tỏa ánh nắng ấm áp xuống mọi nơi, khiến cho con người cảm nhận được ngày nắng trong sáng.

    Khoát tay cho kiệu đi sau lưng lui đi, Trương Cường vừa tiến vào điện, rồi chậm chân lại, Trương Cường chìm đắm trong ánh mặt trời ấm áp, vừa đi vừa nghĩ: Hiện nay, Hạng Vũ đã khởỉ quân, đã vào nước Sở trước Hàn Tín, đáng tiếc thân mình đang ở trong hoàng cung, không thể đích thân tìm kiếm những nhân tài tản lạc trong nhân gian này, nếu hạ chỉ tìm kiếm, thì sợ làm cho mọi người nghi ngờ. Nghĩ đến đây mới lặng lẽ cười gượng, không biết sắp tới Mông Điềm và Hàn Tín có thể thực sự quyết được cao thấp, nếu quả thực có thể thế, không biết cảnh tượng sẽ như thế nào?

    Lại nghĩ đến Doanh Tử Yên đang gây họa trên đất Thục trong lòng vô cùng cảm thán, Doanh Tử Yên trong lịch sử vẫn là quân chủ sau cùng của Đại Tần, chết thảm trong tay Hạng Vũ, chỉ có điều không biết thời khắc lịch sử sớm đã thay đổi, ông ta có thể lựa chọn thoát khỏi kết cục bi thảm thế không?

    Nghĩ thế, hoàng đế tự trào cười gượng: "Bản thân mình lúc này đến việc triều chính cũng mới chỉ đạt được chuyển biến tốt, việc diệt Sở Hán e là chuyện nhất thời khó thực hiện, thế nhưng bản thân lại có hơn hai nghìn năm kinh nghiệm hơn những người ở thời đại này, đối mặt vói những nhân vật lịch sử này, chắc là chu chuyển một hai, trước mắt Lưong Vương Bành Việt, danh tướng chiến quốc Mông Điềm đều không phải đã bị mình thu phục hay sao?

    Nghĩ đến việc mình giả dụ nhờ vào thiết kỵ Đại Tần bình định thiên hạ, chinh phạt bốn phương Âu Á, thì thật khiến người ta nóng máu.

    Hoàng đế lại nghĩ Tiêu Hà là nhân tài hiếm có, Lưu Bang có thể định đoạt thiên hạ Tiêu Hà có một nửa công lao, nếu ông ta có thể khuyên Lưu Bang chiếm Thục lấy bình nguyên Thục sản vật phong phú cung cấp bảo đảm hậu cần lớn nhất, còn Lưu Bang lại có thể phong cho Tiêu Hà công thần lớn nhất của Tây Hán, một nhân tài như thế nếu mình có thể dùng, đợi đến lúc ngồi vững cái ghế giang sơn, lại thêm quân Đại Tần hùng mạnh được trang bị thuốc nổ, chắc chắn là thế giới khó có được địch thủ.

    Nghĩ đến đây, bất giác lại nghĩ đến đoàn quân La Mã hùng mạnh, không biết nếu so sánh với đội quân Đại Tần của mình, rốt cuộc bên nào hơn, nghĩ đến việc thiết kị của Thành Cát Tư Hãn đạp bằng đại lục Âu Á mấy trăm năm sau, thiết kị Mông Cổ vẫn là cảnh trong ác mộng của người châu Âu, trong lòng cảm khái vô hạn.

    Đang lúc suy nghĩ, thì nghe thấy Hàn Hoán bẩm: "Bệ hạ, phương sĩ Hồ Phù đang đợi trong tầm cung, bệ hạ có cho gọi không ạ?"

    Trưong Cường hơi ngạc nhiên quay đầu lại hỏi: "Hồ Phù sao đã nhanh chóng đến gặp trẫm thế, thuốc nổ của ông ta chuẩn bị đến đâu rồi"

    Hàn Hoán cười, đáp: "Nô tài không rõ, chỉ thấy Hồ phương sĩ khuôn mặt hoan hỉ, dường như có tin tốt, cái thứ thuốc nổ mà bệ hạ nói, nói không chừng đã tìm thấy rồi"

    Trường Cướng bất giác thấy buồn cuời: "Thuốc nổ là do chế tạo mà có, sao mà tìm thấy được"

    Hàn Hoán nhìn thấy vẻ mặt ung dung khoan khoái của Trương Cường, bất giác to gan gật đầu cười: "Có cây thuốc nào mà không lớn lên từ đất chứ?"

    Trương Cường cười lớn: "Không sai, không sai, thuốc nổ này quả là mọc lên từ đất, ha ha ha"

    Đến thì đằng xa đã nhìn thấy Hồ Phù toàn thân mặc đồ trắng đang đứng trước điện, nhìn thấy kiệu của hoàng đế, bèn quỳ rạp xuống hành lễ.

    Trương Cường vừa đi vào điện vừa gật đầu: "Hồ Phù, hôm nay đến gặp trẫm, thuốc nổ đã có tiến triển gì chưa?" Text được lấy tại truyenyy[.c]om

    Nói xong, mới phát hiện, khuôn mặt Hồ Phù vẫn vô cùng vàng vọt, râu và tóc mai vẫn còn lưu tích vàng vàng, hình như là do thử nghiệm thuốc nổ để lại, tuy nhiên nhìn toàn thân ông ta không bị thương gì, mới tạm yên tâm chút.

    Nhìn Hồ Phù đang quỳ dưới đất, Trương Cường miễn cưỡng kiềm nén nỗi lo lắng trong lòng, nói: "Ngươi đến gặp trẫm sớm thế, không lẽ việc chuẩn bị thuốc nổ đã sắp xong rồi sao?"

    Hồ Phù cẩn trọng đi theo sau Trương Cường, vào trong điện, lại quỳ xuống, mồm mấp máy, cẩn trọng thưa: "Bệ hạ, thảo dân theo những phương pháp mà bệ hạ nghiên cứu đã nghiên cứu chế tạo ra được ít thuốc nổ, không biết có phải là thứ mà bệ hạ nói đến không, nhưng cũng tưong đối nguy hiểm, em trai thảo dân vì thuốc nổ mà bị mất một cánh tay trái, nếu bệ hạ muốn đích thân chế tạo, chỉ e thảo dân không gánh nổi trách nhiệm."

    Trương Cường đưong nhiên hiểu rõ nguy cơ do thuốc nổ mang lại, nên nhẹ gật đầu: "Hèn chi ngươi lại cẩn thận thế, vết thưong của tiểu đệ nhà người đã đỡ chưa? Trẫm thưởng cho ngươi 20 lạng vàng, hãy dùng để chữa vết thương cho tiểu đệ ngươi"

    Hồ Phù nghe thấy thế vui mừng như điên quỳ xuống đất, run rẩy: "Thảo dân tạ ơn long ân bệ hạ, vạn tuế, vạn tuế"

    Trương Cường xua tay, gật đầu: "Thuốc nổ của ngươi đâu, đưa trẫm xem"

    Hồ Phù nghe thế vội vã bò dậy, rút một túi vải từ trong ngực đưa ra, kính cẩn dâng lên trước mặt Trương Cường. Trương Cường nhận túi vải, mở ra xem, quả nhiên là thuốc nổ đen của hậu thế, mặc dù thô sơ hơn nhiều, nhưng vẫn là thuốc nổ. Đối với Trương Cường mà nói dường như lại ngửi thấy mùi vị thời đại, nhất thời vui mừng như điên, gần như muốn nhảy múa loạn lên.

    Hồ Phù đứng bên cạnh biết rõ sự lợi hại của thuốc nổ, nhìn thấy Trương Cường cứ nắm rịt trong tay, nhất thời sợ đến mức mặt mày biến sắc, nói: "Bệ hạ, bệ hạ, cẩn thận, cái thứ này nguy hiểm lắm ạ"
     
  13. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 33: CHẾ TẠO BOM
    Trương Cường nhìn thấy cái bột mịn thuốc nổ, cười lớn nói: "Hồ Phù ngươi làm rất tốt, trẫm sẽ trọng thưởng cho ngươi"

    Hồ Phù nghe thấy sắc mặt xanh xám nhìn chằm chằm vào gói thuốc nổ trong tay Trương Cường, run rẩy nói: "Bệ hạ xin hãy bỏ thứ đó lên trên kỉ án, thảo dân xin được bẩm tấu"

    Trương Cường nhìn thấy hắn sợ đến thất kinh, đành phải mỉm cười, bỏ thuốc nổ nhẹ nhàng lên trường kỉ rồi gật đầu: "Sao? Còn có trường hợp khác hay sao? Trẫm muốn thưởng cho ngươi tước vị quân công cấp mười cũng đủ cho ngươi cả đời dùng không hết"

    Hồ Phù không nghĩ Trương Cường lại trọng thưởng hậu hĩnh cho mình như thế, phải biết rằng tước vị quân công cấp mười cũng tương đương với cấp quý tộc bậc trung, binh sĩ bình thường muốn thăng tiến lên vị trí này không bỏ một đời ngoài sa trường thì không đời nào có được, lại còn phải bỏ ra cái giá biết bao sinh mạng và máu tươi. Hồ Phù bị tin này làm cho ngạc nhiên đến mức quỳ đơ ra, dường như quên mất tất cả mọi thứ trước mắt.

    Hàn Hoán đứng bên cạnh thấy thế, vội tiến lên trước nhắc: "Hồ đại nhân, Hồ đại nhân, mau tạ ân hoàng thượng đi"

    Hồ Phù nghe thấy mới giật tỉnh, toàn thân run lên một tiếng, nức nở nói: "Hồ Phù tạ ơn thánh ân bệ hạ"

    Trương Cường lặng lẽ cảm thán một câu, kì thực nếu như thuốc nổ có thể phát huy tác dụng trong chiến tranh, chỉ e phải phong cho Hồ Phù là quân hầu mới đáng, chỉ có điều thân phận Hồ Phù thấp hèn, hơn nữa người ở thời đại này lại không biết hết ý nghĩa của thuốc nổ, nếu phong cho Hồ Phù quá cao cũng khó coi, hơn nữa phong cho hắn quá cao, cũng sợ hắn nảy sinh ý đồ gì đó, vị trí trung đẳng này có thể không khiến cho quý tộc khác phản đối, có thể khiến cho Hồ Phù yên tâm tiếp tục giúp mình chế tạo nhiều thuốc nổ hơn nữa, để sản xuất và ứng dụng với quy mô lớn hơn nữa trong tương lai.

    Nghĩ đến đây, bất giác gật đầu: "Tổng cộng ngươi đã chế tạo được bao nhiêu thuốc nổ?"

    Hồ Phù sắc mặt khó coi nhìn khuôn mặt đang hăm hở của Trương Cường, cẩn trọng nói: "Bệ hạ, đá tiêu (diêm tiêu) quả thực rất ít, số thuốc nổ này là tất cả những gì vi thần chế tạo được, nếu bệ hạ muốn sản xuất với số lượng lớn thì phải cho khai thác đá tiêu với quy mô lớn"

    Trương Cường nghe thấy Hồ Phù nói số thuốc nổ chỉ có chút chút này, cũng có chút thất vọng, nhưng mà khai thác đá với quy mô lớn, đối với bản thân hoàng đế mà nói, cũng không phải là chuyện quá khó.

    Nhìn thấy bột thuốc nổ vừa chế tạo trên trường kỉ, Trương Cường nhẹ gật đầu: "Hồ Phù, nếu ngươi cho người toàn lực sản xuất, trong thời gian ngắn nhất có thể sản xuất được bao nhiêu?"

    Hồ Phù không biết Trương Cường rốt cuộc muốn dùng thuốc nổ để làm gì, kinh ngạc và nghi ngờ nói: "Nếu có nhiều tiền và nhân lực, vi thần có thể chế tạo được 20 kg thuốc nổ trong 3 tháng, tuy nhiên, không biết bệ hạ định sử dụng như thế nào, nếu muốn chế tạo thành đơn thuốc, chỉ e không thể sản xuất kiểu này được"

    Trương Cường nghe thấy, nghĩ đến pháo đốt của hậu thế, cải tiến lại có thể chế tạo được bom để dùng rồi, mặc dù uy lực của thuốc nổ vừa chế tạo khó mà so sánh với thuốc nổ hậu thế, nhưng với tình hình hiện tại chỉ có thể thế.

    Người của thời đại này, kiến thức và sự vận dụng đối với thuốc nổ tương đối ít, nếu muốn họ một lúc có thể nghiên cứu chế tạo ra bom cũng hơi khó khăn, hay là cứ chế tạo ra pháo đốt trước, sau khi bọn họ thành thục quá trình sản xuất xong, thì sẽ bắt đầu thử nghiệm sản xuất bom.

    Nghĩ đến đây, bèn nói với Hồ Phù: "Ngươi thử xem, hãy dùng loại giấy mới trẫm vừa chế tạo ra để chế tạo ống dẫn dày, sau đó bịt kín thuốc nổ vào trong, rồi dùng lửa đốt, nếu có thể cho nổ thành công, thì tức là đã thành công rồi, ngươi đưa đến cho trẫm, trẫm có việc cần dùng."

    Hồ Phù nghe thấy thế, sắc mặt biến đổi, trầm ngâm một lát mới cẩn trọng thưa: "Hồ Phù rõ, có giấy mới và phương pháp chế tạo của bệ hạ, chế tạo ngòi nổ chắc không cần bao lâu, tóm lại chỉ cần bịt kín thuốc nổ này, cũng không phải là chuyện gì khó."

    Trương Cường ngạc nhiên và vui mừng, rốt cuộc thuốc nổ một ngày có thể sử dụng, có thể một ngày đưa đại quân Tần tiến lên khoa học thời đại, nghĩ thế, không kìm được sự lo lắng trong lòng, nhíu mày nói: "Trẫm lệnh cho khanh trong 7 ngày phải chế tạo xong, sau 7 ngày hãy thử cả thùng giấy. Trong lòng thùng cho ít đinh sắt, dây thép gai, xem uy lực sau nổ như thế nào, cái thứ mới chế tạo mà có thêm đinh sắt và đây thép gai, ngươi nhanh chóng nội trong một tháng chế tạo ra, nếu làm được, trẫm sẽ phong thưởng."

    Hồ Phù nghe thấy, toàn thân rung động, run rẩy nói: "Bệ hạ, thời gian một tháng ngắn quá, xin hãy kéo dài cho thần mấy tháng, thuốc nổ này quả thực chế tạo không dễ, xin bệ hạ hãy cân nhắc"

    Trương Cường nghe xong, cũng bừng tỉnh lại, ý thức được thuốc nổ không dễ chế tạo, rất nhiều việc không thể nhất thời nóng vội, bản thân đang nắm giữ mấy triệu đại quân Tần, chỉ cần nắm được nội chính, thì không phải sợ Hạng Vũ Lưu Bang, chỉ nội thế lực quân Tần bây giờ đã không có địch thủ, huống hồ lại có cả bom nguyên thủy, có thể đạp bằng thiên hạ được rồi, ha ha ha ha...

    Nghĩ đến đây, sóng lòng cuồn cuộn, không cách nào kiềm chế được hưng phấn trong lòng.

    Nhìn thấy bộ dạng khác thường của Trương Cường, mấy tên nội giám vẻ run sợ, ai nấy đều thất sắc nhìn Hàn Hoán, Hàn Hoán lúc này mặc dù cũng sợ đến mức toát mồ hôi lạnh, nhưng vì là hoạn quan gần gũi nhất bên cạnh Trương Cường, nên lá gan cũng to hơn chút.

    Cẩn trọng nhìn hoàng đế, Hàn Hoán căng thẳng thưa: "Bệ hạ, bệ hạ, người không sao chứ ạ"

    Hồ Phù lúc này bị tiếng cười như điên dại của Trương Cường làm cho run rẩy, cho rằng hoàng đế đang tức giận, nên càng run lẩy bẩy quỳ trên đất, liên tục dập đầu.

    Nhìn thấy phản ứng của đám người trong cung, Trương Cường mới miễn cưỡng khống chế sự đắc ý vui sướng trong lòng, miễn cưỡng xua tay với Hồ Phù: "Hồ ái khanh mau bình thân, trẫm không có ý trách mắng ngươi, mau mau bình thân"

    Hồ Phù nghe thế liền lấy tay lau mồ hôi lạnh, lẩy bẩy đứng dậy, cẩn trọng thưa: "Bệ hạ, cái thứ này vô cùng nguy hiểm, bệ hạ, xin bệ hạ thư thư vài ngày, vi thần sẽ tuyển mộ thợ" Truyện được copy tại TruyệnYY.com

    Trương Cường nghe thấy thế gật đầu: "Cũng được, vậy sẽ hạn cho khanh hai tháng để chế tạo cho trẫm, nếu làm tốt trẫm sẽ trọng thưởng"

    Sự lợi hại của thứ thuốc nổ này, mấy ngày nay, Hồ Phù đã vô cùng thấm thía, vì thế nghe thấy hoàng đế ra lệnh cho hắn trong 2 tháng phải chế tạo được bom, thứ thuốc nổ này đã đáng sợ đến thế, thì cái bom kia còn làm người ta kinh hãi hơn nhiều.

    Nghĩ đến đây lại nghĩ mặc dù nguy hiểm nhưng lại được hoàng đế tấn phong, cũng không phải là chuyện không tốt, chỉ là độ khó của việc này quá lớn, tất cả đều chỉ có thể gắng hết sức.

    Nghĩ đến đây đang định tạ ân, thì thấy Trương Cường quay sang tên nội giám lấy một tập giấy mới, rồi lấy ít thuốc nổ, cẩn trọng gói lại, sau đó lệnh cho người thả xuống đất, dặn dò bọn tiểu giám xung quanh: "Mang lửa đến đây, các ngươi lùi xa ra, trẫm muốn thử uy lực của thứ thuốc nổ này"

    Nói xong, bèn xắn tay áo, vội vã cầm túi thuốc nổ đi lên quảng trường trước điện, khi lửa được mang đến, bèn lấy cây nến, đang định đốt, thì nghe thấy tiếng Hồ Phù run rẩy: "Bệ hạ không được, hãy để vi thần"

    Trương Cường lạnh lùng nhìn hắn nói: "Ngươi lui ra đằng sau, trẫm muốn đích thân thử chất lượng loại thuốc nổ này"

    Nói xong liền giơ cao ngọn nến lên châm lửa, rồi đi lùi ra sau.

    Chỉ nghe thấy tiếng nổ "bùm", trong màn khói đen mù mịt, không khí đầy mùi thuốc nổ, đám đông trên quảng trường trừ Trương Cường và Hồ Phù đều sợ đến mức đờ người ra.

    Một số cấm vệ đứng ngoài cung vì không được dặn dò nên chạy xông vào cung để hộ giá.

    Nhìn thấy thứ thuốc nổ này còn kém xa so với hi vọng của mình, hoàng đế có vẻ thất vọng, lại nghĩ việc chế tạo bom không biết có thành hay không, mặc dù bản thân có chút kiến thức, nhưng cứ đợi đến khi chín muồi nói cũng không muộn.

    Nghĩ đến đây bèn quay sang Hồ Phù nói: "Ngươi hãy đi trước đi, hãy chuẩn bị kĩ lưỡng, vừa rồi ngươi cũng xem rồi đấy, chính là ý đó, tuy nhiên hãy đổi gói giấy thành thùng giấy là được"

    Nghe xong, Hồ Phù có chút tư lự, cẩn trọng nói: "Thùng giấy e không dễ dàng gì chế tạo, nếu có túi vải thì dễ hơn nhiều''

    Trương Cường nghe thấy thế, gật đầu: "Ngươi có thể chế tạo ra là được, tất cả nguyên liệu, ngươi xem mà làm, nếu không làm được lại đến tìm trẫm"

    Nói xong, đi vào trong điện, rồi dặn dò Hàn Hoán: "Chuyện hôm nay không được tùy ý tiết lộ, tránh gây cho triều thần sợ hãi hoang mang".
     
  14. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 34: QUYẾT CHIẾN DÃ LANG
    Trong gió đông lạnh lẽo, Mông Điềm dẫn hai vạn tinh binh mật phục ở Dã Lang Giản, im lặng đợi Vương Bôn đến. Gió đông nửa đêm lại càng thổi mạnh, cái rét càng tê tái, hai vạn quân Tần lặng lẽ mật phục hai bên khe núi hiểm yếu, dù tiếng gió thổi ghê người, vẫn đứng sừng sững bất động, chỉ có bóng con báo vì săn mồi trong đêm đen mà đã sớm quên mất môi trường xung quanh. Trong đêm đen, ngoài tiếng hí của một hai chiến mã, khe núi hoàn toàn yên tĩnh, sát khí vô hình bao phủ khắp sơn lâm.

    Mông Điềm đứng nơi cao nhất của khe núi, lạnh lùng ngó trân trân khe núi đen đặc, lá cờ chiến màu đen sau lưng ông như tan vào đêm đen, chỉ nghe thấy tiếng gió thổi cờ bay phần phật. Nhìn đêm đen, Mông Điềm hít sâu một hơi khí lạnh, nắm chắc dây cương trong tay, con chiến mã bất an hí lên. Tiếng bước chân trầm trầm vọng từ núi xuống, hướng mắt lên nhìn, một tên lính hóa trang thành người miền núi, đầm đìa mồ hôi bước nhanh đến trước mặt Mông Điềm, nói lớn: "Tướng quân, đã phát hiện hơn 1 vạn 3 nghìn quân Thục đang nhằm hướng Dã Lang Giản tiến đến"

    Mông Điềm nghe thấy, trm một tiếng, gật đầu, nói với tên lính thân cận bên cạnh: "Lệnh cho tất cả quân, không có mệnh lệnh của bản tướng quân, không ai được tùy ý hành động"

    Tên lính thân cận đáp một tiếng rồi quay lưng mất hút vào đêm đen hun hút gió, cái sát khí lạnh buốt xương vốn có nay dưới mệnh lệnh lạnh như băng của Mông Điềm, lại càng thêm lạnh lẽo.

    Theo mệnh lệnh ban ra, hai vạn quân Tần trong khe núi hưng phấn chờ đợi sự xuất hiện của thú săn.

    Một trận gió lạnh buốt xương thổi qua, âm ỉ đưa đến tiếng bước chân hỗn loạn và tiếng phì phò của chiến mã, mấy bó đuốc soi tỏ vẻ mặt kinh sợ bí bách trên khuôn mặt binh sĩ, cùng vào khe núi, cánh quân Thục bắt đầu đẩy nhanh tốc độ hướng vào sâu trong khe núi.

    Mông Điềm lạnh lùng nhìn đoàn quân theo ý đồ dưới núi toàn tốc đi qua khu vực địa thế hiểm yếu, mật phục tứ phía, Vương Bôn quả nhiên rất giàu kinh nghiệm, đã ý thức được khả năng bị mai phục trong núi, không khỏi lặng lẽ thở dài, Vương Bôn và ông vốn là huynh đệ thân thiết, nhưng không ngờ lại có một ngày giao đấu thế này.

    Đương lúc suy nghĩ, dưới núi quân Thục trong ánh lửa le lói đã tiến đại bộ phận vào giữa núi, Mông Điềm thở sâu một hơi khí lạnh, phát lệnh bắn cung tên với cánh quân bắn cung đã đứng chờ rất lâu đằng sau.

    Trong tiếng vút nhói tai, vô số cung tên xé toạc màn đêm đen, bắn thẳng vào đám quân lính đang điên cuồng toàn lực chạy trốn, trong cơn mưa cung tên, vô số quân Thục còn chưa kịp phản ứng bị bắn xuyên thân, hai vạn quân Thục tổn thất hơn nửa dưới cơn mưa tên.

    Vương Bôn cưỡi trên chiến mã, vội vàng chỉ huy binh sĩ nhanh chóng đi qua hẻm núi trốn nguy cơ bị giết, cận tướng Vương Uyên bên cạnh đột nhiên nghe thấy tiếng rít vun vút từ trong rừng phía sau vọng lại, biết tình hình không tốt, vội hét to lên: "Tướng quân cẩn thận"

    Vương Bôn ngay lập tức cảnh giác cao độ, lúc này cũng đã nghe thấy tiếng vun vút, biết sự tình không tốt, không đợi Vương Uyên nhắc nhở đã sớm nghiêng người xuống ngựa, đánh mạnh vào đầu ngựa, con ngựa thuận thế nằm ngã xuống trên mặt đất lạnh lẽo, đồng thời hét lớn: "Mọi người ẩn nấp, đối phương có cung tên"

    Lời ông vừa dứt, vô số cung tên từ trong đêm đen phi đến, một số quân Thục không kịp phản ứng trong cơn mưa tên lần lượt bỏ mạng, lại thêm địa hình hiểm yếu trong khe núi, tối đen một màu, quân Thục đại bại, lúc còn chưa kịp định thần, đã bỏ mạng mất một nửa.

    Khi cơn mưa tên vừa rơi xuống, thì nghe thấy tiếng hét giết chói tai trong đêm tối vọng đến, vô số quân Tần dường như đáp từ trên trời xuống, xông vào quân Thục.

    Vương Bôn sau khi nấp tránh được sự công kích của cung tên, vỗ vào đầu ngựa, chuẩn bị xoay lưng lên ngựa, thì phát hiện chiến mã không biết tự lúc nào đã bị cung tên bắn xuyên cổ, đã tắt thở từ lâu. Con chiến mã đã sát cánh cùng Vương Bôn gần 10 năm, nhiều lần cùng Vương Bôn vào sinh ra tử, lập được bao nhiêu chiến công hiển hách, lần này không ngờ lại chết nơi đây, thật khiến cho Vương Bôn vô cùng đau đớn.

    Chỉ là lúc này không phải là lúc để cho ông nghĩ được điều gì khác, vô số quân Tần đang giương cao khiên, tay lăm lăm kiếm dài, điên cuồng lao ra từ trong rừng sâu đêm tối, quân Thục vừa bị cung tên tấn công còn chưa kịp định thần, còn chưa kịp tổ chức lại thế trận, liền bị quân Tần đánh cho tối tăm mặt mũi.

    Đâu đâu cũng nghe thấy tiếng thét bi ai, vật lộn chống lại, tiếng đao kiếm va vào nhau, tiếng hí hét của chiến mã, trong ánh lửa hỗn tạp nhức mắt, mùi máu tanh lợm trong gió đông hun hút thổi bao trùm cả hẻm núi. Vương Bôn đang chỉ huy đám quân còn lại tổ chức lại trận thế phòng ngự, thì một cánh quân nghìn người từ bốn xung quanh xông lên, Vương Bôn hét một tiếng, vung kiếm, bổ vào bất kì tên quân Tần nào nhào đến.

    Bên cạnh ông, cận tướng Vương Uyên cũng đã vung kiếm dài, nhằm xuống quân Tần đang xông đến, trong lúc hai người đang chuẩn bị ra sức, thì nghe thấy một âm thanh lạnh lùng từ trong đêm tối vọng lại: "Vương Bôn, không lẽ ông thật sự có thể ra tay với bộ hạ đã cùng ông sát cánh ngày xưa hay sao?"

    Vương Bôn nghe thấy, người rung lên, buông thõng cánh tay trái đang nắm bảo kiếm, thanh kiếm dài thiếu chút nữa là rời tay, hét lớn: "Ai?" Truyện được copy tại TruyệnYY.com

    Ánh lửa bùng lên, thì thấy dưới ánh sáng của mười mấy bó đuốc, một bóng dáng quen thuộc trong ánh lửa hiện lên, chầm chậm tiến ra từ trong rừng sâu, dưới sự yểm trợ của màn đêm, như tử thần băng giá từ trời xuống.

    Vương Bôn rùng mình, không ngờ Mông Điềm lại đích thân đến Dã Lang Giản bố trí mật phục, nhất cử nhất động của ông ta đều bị đối phương nắm rõ như lòng bàn tay, lần này mình chắc chắn là thua triệt để.

    Vương Bôn nhìn sững vào Mông Điềm đang cưỡi trên lưng ngựa, rồi miễn cưỡng nói: "Mông tướng quân thoát khỏi lao ngục, Vương Bôn xin chúc mừng"

    Trong ánh lửa Mông Điềm khẽ chớp mắt, giọng nói không hề thay đổi gật đầu nói: "Vương Bôn tướng quân, Mông Điềm thân nhận long ân bệ hạ, không thể không làm theo ý chỉ, Mông Điềm là lính, chỉ biết lĩnh lệnh mà chiến, những chuyện khác, hi vọng tướng quân hiểu cho"

    Vương Bôn quét mắt nhìn, xung quanh càng lúc càng thấy ít quân Thục mà xuất hiện càng ngày càng nhiều quân Tần không sao đếm được, trong lòng vô cùng bi thương, nghĩ đến những chiến công lẫm liệt, trăm trận trăm thắng. Đến hôm nay lại rơi vào tình trạng cầm tù thế này, lại còn liên lụy gia đình dòng tộc, không khỏi xót xa. Nhìn thấy con chiến mã đã cùng vào sinh ra tử với mình bao nhiêu lần, mà đến chết vẫn còn trân trân nhìn mình, ông không khỏi đau đớn, ngẩng trời hét lớn một tiếng, vung thanh kiếm dài định tự kết liễu.

    Đúng lúc đó, thì nghe thấy tiếng "choang" giòn vang lên, một mũi tên đã cắm thẳng vào thanh kiếm dài của Vương Bôn, khiến cho eo bàn tay rung đến tê dại, cả nửa vai phải không có chút cảm giác nào.

    Đương lúc trong lòng sợ hãi, thì nghe thấy Mông Điềm hét: "Vương Bôn, bản tướng quân lĩnh thánh chỉ của Tần hoàng đế phải bắt sống ông về Hàm Dương, ông không cần phải thế"

    Vương Bôn cười lạnh một tiếng, gằn giọng nói: "Vương Bôn ta thà rằng chết nơi sa trường, cũng tuyệt đối không về Hàm Dương chịu nhục, Mông Điềm ngươi vong ân phụ nghĩa, không còn nhớ tình ngày còn Phù Tô công tử, Vương Bôn ta không còn gì để nói, chỉ hi vọng sau khi Vương Bôn ta chết, ngươi có thể đêm đêm mộng đẹp"

    Mông Điềm nhìn chằm chằm vào khuôn mặt đầy bi ai của Vương Bôn, than một tiếng: "Vương hiền huynh, huynh đệ ta từ nhỏ đã là bạn tốt, chỉ không ngờ đến hôm nay lại giao đấu, tuy nhiên, Mông Điềm không hề vong ân phụ nghĩa, hoàng thượng vẫn là một minh quân khó thấy trong thiên hạ, không hề thua kém tiên hoàng ngày nào, lần này Mông Điềm vào Thục hoàng thượng biết được tướng quân là con trai của Vũ thành hầu, đã vô cùng kinh ngạc, đồng thời dặn dò phải đối xử tử tế với dòng họ Vương Thị, và nói "Vương Thị chiến công trác tuyệt, nay dù phạm lỗi nhỏ, nhưng không bì được với công lao". Vương hiền huynh, Mông Điềm có thể dùng cái đầu trên mình để bảo đảm, hoàng đế tuyệt đối không thể vì thế mà mưu sát hiền huynh, hoàng đế hôm nay, cầu tài, mở rộng cửa tự tiến, khiến nhân tài thiên hạ đều tụ hội tại Hàm Dương, một minh chủ như thế, đúng là minh quân mà huynh đệ ta có thể dựa vào, tương lai nói không chừng mỗi khắc đều ôm hoài bão lớn lao"

    Những lời này của Mông Điềm, làm Vương Bôn hơi sững lại, thậm chí khi nghe nói Trương Cường không vì chuyện này mà liên lụy thân tộc của mình còn lưu lại Hàm Dương, trong lòng ngạc nhiên xúc động đến mức không từ ngữ nào diễn tả được. Hồi lâu mới thở dài, quỳ phịch xuống nền đất trơn trượt, nói: "Không ngờ hoàng thượng lại không gây liên lụy cho họ hàng dòng tộc, chỉ riêng điểm này, khiến Vương Bôn cũng cam tâm chịu phạt"
     
  15. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 35: LUẬN CHÍNH TRONG TUYẾT.
    Thời tiết âm u, những đám mây đen dày che phủ bầu trời, ánh mặt trời bị cản lại, không nhìn thấy ánh mặt trời đâu, khiến cho thành cổ Hàm Dương ban ngày bị bao phủ trong màn mây dày. Những bông hoa tuyết rơi từ trên trời xuống, bay lả tả, phủ một lớp trắng dày trên mặt đất.

    Nhìn thấy ngoài điện tuyết bay lả tả, Trương Cường nắn nắn hai chân đã ngồi cho tê cứng đờ, viết nét cuối cùng trên bản tấu, lúc này mới nhẹ nhàng thở ra, bỏ bút xuống, đưa cho Hàn Hoán đang hầu hạ bên cạnh, gật đầu nói: "Đợi lát nữa thừa tướng đến gặp, ngươi lệnh cho ông ta vào tẩm điện kiến giá, trẫm nghỉ ngơi chút đã, ai"

    Nói xong, liền đứng dậy vươn vai, cử động cơ thể đã cứng đờ, bước nhanh ra trước cửa điện, nhìn tuyết đang rơi mạnh trước mặt, chỉ thấy những bông hoa tuyết trắng tinh đang tung bay rơi xuống, rơi đầy mọi góc trên nền đất, không có chút gió nào, hoa tuyết trong ánh nắng đang từ từ nhạt dần, nhẹ nhàng xoay xoay, dường như tiên tử đang bay bay.

    Ngẩng nhìn tuyết đang lả tả rơi xuống, Trương Cường trong lòng thấy lay động, không kiềm chế được than lên một tiếng: "Phong quang Bắc Quốc, vạn lí băng phủ, vạn lí tuyết rơi, nhìn trường thành trong ngoài duy dư mang mang, đại hà trên dưới đốn thát thao thao"

    Đang lúc thỏa tình, thì nghe thấy tiếng vỗ tay giòn ngắn vọng lại, Trương Cường đang định đọc tiếp "Tần hoàng hán vũ đường tông tống tổ" bèn ngừng lại.

    Quay đầu nhìn lại phát hiện thừa tướng Phùng Khứ Tật đang được một tên nội giám che ô lớn, đang bước vội đến bên hoàng đế, vừa đi vừa không ngừng than: "Bệ hạ, hay cho câu "vạn lí băng phủ, vạn lý tuyết bay". Lão thần đúng là lần đầu tiên nghe được câu thơ tuyệt mĩ thế này, bệ hạ quả thật là nhân tài ẩn dật, người tài hoa như thế, lão thần chưa từng nghe thấy bao giờ"

    Trương Cường lúc này mới hồi phục lại sự trầm định, khẽ cười gật đầu: "Chút tài mọn này, tự thưởng là được rồi, chẳng có gì cả, có nhân tài trị quốc như thừa tướng đây, mới là nhân tài tạo phúc cho thiên hạ, hai bên có sự khác biệt rõ ràng"

    Phùng Khứ Tật vừa đến điện Triệu Đức đã nhìn thấy từ xa Trương Cường đang đứng một mình trước cửa lớn điện nhìn trời, đang định gập người hành lễ, thì bị câu thơ của Trương Cường làm xúc động, cảm hứng chợt đến, nghe thấy sự giải thích đơn giản của Trương Cường, trong lòng vạn phần khâm phục.

    Nhất thời không cầm lòng được bèn gật đầu than: "Đại Tần có bệ hạ một quân chủ như thế này quả thật là ý của ông trời, thần Phùng Khứ Tật có thể theo hầu hạ hai vị minh chủ thế này quả thực là đại vinh hạnh trọn đời của thần"

    Trương Cường cười, kéo tay Phùng Khứ Tật, vừa đi vào điện vừa gật đầu cười: "Thừa tướng khoa trương như thế, không lẽ không sợ trẫm đắc ý lại biến thành một hôn quân hay sao?"

    Phùng Khứ Tật nhìn nụ cười sảng khoái của Trương Cường, cười gượng lắc đầu: "Bệ hạ nếu nói thể, thì có thể thấy ưu điểm khiêm tốn và anh minh nơi bệ hạ, khiến người ta cảm thấy rất khâm phục"

    Nói đến đây bỗng nhiên phát hiện tay mình đã bị bàn tay nóng ấm của hoàng để nắm chặt, trong lòng rất ngạc nhiên lúc này mới nghĩ ra, mình còn chưa hành lễ, nên người run lên, vội thu tay lại, lùi lại đằng sau quỳ xuống, bất an thưa: "Lão thần nhất thời hồ đồ, quên mất hành lễ, suýt nữa đã phạm tội lớn"

    Trương Cường nghe thế, cười gượng một tiếng, rồi đỡ ông ta dậy, gật đầu: "Thừa tướng tuổi đã cao, trẫm đã sớm miễn cho ngươi không cần phải hành lễ với trẫm, thừa tướng không cần phải tự trách mình, mau mau ngồi xuống"

    Nói xong, bèn quay lưng ngồi xuống ngai vàng, lúc đó mới quay sang dặn dò với Hàn Hoán đang hầu bên cạnh: "Hãy mang trà nóng lên đây, thừa tướng tuổi đã cao, bên ngoài gió tuyết rét mướt, phải làm ấm cơ thể"

    Phùng Khứ Tật trong lòng xúc động, run rẩy, nói với hoàng đế: "Tâm ý của bệ hạ, thật khiến lão thần suốt đời không quên"

    Trương Cường nghe thấy thế cười nhẹ, cái cao chiêu thu phục lòng người, bản thân e là còn thành thục hơn bất cứ quân vương thời đại nào, vì góc độ bản thân đã đối đãi với những lão thần này và tầm nhìn tuyệt đối không giống với bất kì quân chủ nào của thời đại này.

    Nghĩ đến đây, bất giác gật đầu: "Thừa tướng có chuyện gì gấp gáp, mà phải bất chấp tuyết lớn đến đây"

    Phùng Khứ Tật nghe thấy liền cẩn trọng rút ra một bản tấu trong ngực ra, trịnh trọng hai tay dâng lên Trương Cường nói: "Bệ hạ, đây là đanh sách 300 thứ dân mà lần trước bệ hạ đã gặp quạ, mời bệ hạ xem qua, xem có thỏa đáng hay không"

    Trương Cường cẩn thận xem tên và chú thích nghề nghiệp của những người trong danh sách, phát hiện phần nhiều là quan viên địa phương cấp dưới, gật đầu nói: "Những quan viên này tốt nhất là không nhận chức ở địa phương, hoặc là sau khi thăng lên cấp, mới hồi hương nhận chức, thế này ngăn chặn triệt để chút hiện tượng áp bức dân quê vì mưu lợi bản thân, đương nhiên, bản thân cũng không thể hoàn toàn ngăn chặn được chuyện này, nhưng trước mắt chỉ có thể làm thế này"

    Phùng Khứ Tật nghe thấy thế, hít sâu một hơi nói: "Biện pháp của bệ hạ quả nhiên là có lý, lão thần nhất định làm theo ý chỉ hoàng thượng"

    Nói đến đây, mới nhíu mày tiếp: "Chiến báo của Mông tướng quân còn chưa về, chắc là thời tiết khắc nghiệt, đường khó đi, mới chậm trễ như thế, lão thần đã sai người lên trước thăm dò tin tức, chắc không bao lâu sẽ có tin tức về. Công lao diệt tặc của Chương Hàm, lão thần thấy chuyện phong thưởng vẫn là bệ hạ đích thân ban thì hơn"

    Trương Cường nghĩ một lát gật đầu: "Vậy tạm thời phong cho hắn làm tướng quân, đợi lập thêm chiến công, thì sẽ phong thưởng hậu hơn"

    Nói xong, đánh mắt nhìn Phùng Khứ Tật chậm rãi nói: "Chuyện Tiêu Hà mấy hôm trước, rốt cuộc là thế nào?"

    Phùng Khứ Tật vội vàng thưa: "Con người Tiêu Hà có tài, mặc dù chỉ là một quan huyện nhỏ, lão thần có nghe nói, nên mới tận tâm tiến cử, con người này sau khi phụ giúp chuyện triều chính, trong mấy ngày ngắn ngủi đã xử lý chuyện thuế má gọn ghẽ, bản đồ Sơn Xuyên các vùng đã chỉnh lý thành sổ sách, quả là một triều thần có tài"

    Trương Cường nghe thấy gật đầu nói: "Thừa tướng đã yêu mến tài cán như thế, trẫm ngày mai sẽ đi gặp ông ta, xem ông ta rốt cuộc là có thái độ thế nào?"

    Phùng Khứ Tật nghe thấy thế có chút ngạc nhiên: "Thái độ? Hoàng thượng nói vậy là có ý gì? Tiêu Hà quả thực có tài, nếu hoàng thượng có thể tin dùng, sau này chắc chắn là một vị hiền tướng của Đại Tần ta, lão thần cũng yên tâm đi gặp cửu huyền tiên đế"

    Trương Cường nghe xong, trong lòng hiểu rõ thâm tình giữa Lưu Bang và Tiêu Hà, có chút lo lắng, rốt cuộc có thể lưu vị vạn cổ minh thần này lại bên mình hay không, bất giác đứng dậy nhìn ra khoảng không trước điện đầy tuyết, rồi mới nói nhỏ với Phùng Khứ Tật: "Hãy nỗ lực hết sức vậy, cái tài của Tiêu Hà trẫm biết, chỉ là... haiz"

    Phùng Khứ Tật có chút không hiểu ý tứ trong câu nói này của hoàng đế, do dự gật đầu: "Nếu đã thế, lão thần xin cáo lui, bệ hạ xin hãy bảo trọng long thể, kịp thời mặc thêm áo ấm"

    Trương Cường gật đầu, miễn cưỡng cười: "Trẫm còn trẻ, chỉ cần lưu tâm chút sẽ không có vấn đề gì, thừa tướng hãy nhớ bảo trọng"

    Phùng Khứ Tật nghe xong không biết nói gì, chỉ biết trịnh trọng quỳ xuống hành lễ, sau đó mới kính cẩn lui ra ngoài.

    Nhìn thấy bóng Phùng Khứ Tật dần khuất, Trương Cường mới thầm thở dài, nghĩ đến Tiêu Hà nếu như không thể hữu dụng cho hoàng đế, biện pháp duy nhất chính là, nhằm cơ hội khi ông ta còn nhận chức ở Hàm Dương, sẽ ra tay, để tránh ngày sau sẽ thành đại họa. Chuyện cần ra tay, tuyệt đối không được nương nhẹ, thậm chí với nhân tài hiếm có như thế này, chỉ có thể làm thế này. Bạn đang đọc chuyện tại Truyện.YY

    Nghĩ đến đây, tâm trạng bỗng nhiên u uất kì lạ, Mông Điềm vào Thục đã gần nửa năm, tính thời gian, chắc cũng sắp về rồi, Hạng Vũ ở đất Sở sau khi công mấy đại thành của nước Sở ngày xưa, đã đề cử một tên hậu duệ của vua Sở, xưng làm Sở vương, rõ ràng là muốn tranh thiên hạ với hoàng đế, bản thân Lưu Bang còn chưa có tin tức gì, chắc là thực lực không đủ, còn chưa đủ mạnh. Đúng lúc quân Tần hầu hết đã lui về trong nước, quân Tần chinh phạt ở phía Nam đã chuyển về Bắc hết, mấy chục vạn đại quân Đại Tần còn chưa chịu một tổn thất nào, cũng coi như là nền tảng không tệ trong tương lai, có một danh tướng chiến quốc như Mông Điềm, e là thiên hạ cũng khó tìm được đối thủ, Hung Nô ở phía bắc, sau khi bình định được nội loạn trước mắt, sẽ trở thành cường địch quan trọng nhất của hoàng đế.
     
  16. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 36: LƯƠNG THẦN TIÊU HÀ
    Sau một đêm tuyết lớn, không khí sáng sớm trở nên vô cùng lạnh lẽo, thời tiết sau tuyết ngập tràn gió, gió bắc thổi rát hết cả mặt, đâu đâu cũng thấy một màu trắng lạnh lẽo, nối trời với đất lại một dải.

    Trong điện Chiêu Đức tại Cung Hàm Dương, mấy góc trong điện bày mấy bông hoa hồng, khiến cho căn phòng có thêm chút sức sống. Mấy bồn hoa này là mấy bồn hoa hồng được Trương Cường chuyển vào phòng từ mùa hè, loại thực vật này với nhiệt độ trong phòng đã khiến cho hoa quên đi cái lạnh khắc nghiệt trong mùa đông, mấy nụ hồng đang ngậm chờ nở, dường như cũng không ngại đón cái lạnh khắc nghiệt của gió tuyết.

    Trương Cường đang ngồi trước trường kỉ đọc bản tấu, trong đại điện im ắng, mấy tên nô tài kính cẩn đứng chờ hầu trong góc đại điện, Hàn Hoán đứng sau ngai vàng của Trương Cường, cẩn trọng chỉnh lý lại đống bản tấu mà Trương Cường vừa phê xong.

    Lúc này, tiếng bước chân từ ngoài điện vọng vào, một tên nội giám nhẹ nhàng chạy vào trong điện, nhỏ giọng bẩm: "Bệ hạ, Tiêu Hà đang ở bên ngoài điện chờ diện kiến"

    Trương Cường nghe xong, viết cẩn thận lên một bản tấu về dẹp loạn trên đất Thục: "Sau khi bình định phản loạn xong, sẽ định đoạt, khanh hãy cứ quan tâm nhiều hơn đến nỗi khổ của nhân gian" vừa gật đầu, nói: "Hãy mời ông ta vào đây"

    Tiêu Hà vì hôm qua nhận được lệnh hoàng đế triệu gọi hôm nay lên chầu, trong lòng vô cùng bất mãn, nhưng không dám kháng chỉ, đành miễn cưỡng đến ngoài điện chờ đợi. Lúc này nhìn thấy Trương Cường cần mẫn như thể, trong lòng thấy xúc động, lại thêm ấn tượng trong cuộc họp triều lần trước, cách nhìn với vị hôn quân Trương Cường đã thay đổi không ít, thấy trước mặt sáng sủa hơn chút ít.

    Nghe thấy lệnh gọi, liền chỉnh sửa lại áo quần, rồi bước vào trong điện, nhẹ nhàng quỳ xuống hành lễ: "Bệ hạ vạn tuế"

    Trương Cường nhẹ bỏ bút trong tay xuống, cười gượng nhìn chữ mình viết như leo trèo, ồ, thời đại này đều dùng bút lông, bản thân không biết dùng, đúng lúc Triệu Cao nắm triều chính, hoàng đế không cần đích thân phê chuẩn bản tấu. Đây là cơ hội cho hoàng đế khổ luyện thư pháp, qua một năm khổ luyện, cũng đã khá hơn, nếu chỉ việc phê chuẩn bản tấu, cũng coi như còn miễn cưỡng đối phó được, triều thần vì biết hậu duệ nhà Tần từ nhỏ đã ham chơi, thư pháp mặc dù không thực đẹp, nhưng đối với việc xử lý chuyện triều chính cũng không có ngăn cản gì lớn, đành phải nhắm một mắt, mở một mắt.

    Nhìn thấy Tiêu Hà đã nhìn thấy bút tích mình phê chuẩn bản tấu không được vừa mắt, trong mắt lộ ra vẻ kinh ngạc rồi âm thầm cười gượng một tiếng, nhẹ xua tay nói: "Khanh ngồi đi, trẫm triệu khanh đến, là vì nghe thừa tướng nói tài hoa của khanh đáng được trọng dụng, hiện tại công việc triều chính nhiều, Phùng thừa tướng tuổi cao, sức yếu, đã tận lực tiến cử khanh với trẫm, vì vậy trẫm muốn hỏi, khanh rốt cuộc là suy nghĩ như thế nào với thế sự bây giờ"

    Tiêu Hà kinh ngạc nhìn điệu bộ thong thả của Trương Cường, thầm kinh ngạc cái thần thế trầm định của hoàng đế, lại có một điệu bộ hiền hòa ẩn dấu trong cái bá chủ khó thấy của một vị hoàng đế, tuy nhiên cái vẻ hiền hòa này không thể cố ý ngụy tạo, mà là một loại khí chất vô hình, khiến cho người khác có cảm giác gần gũi.

    Nghe thấy tiếng hỏi của Trương Cường, sững lại, suy nghĩ một lát, mới từ tốn trả lời: "Không biết bệ hạ muốn nghe thần nói gì?" nguồn t r u y ệ n y_y

    Trương Cường nhìn Tiêu Hà, cười: "Đương nhiên là lời nói thật, khanh có gì cứ nói, trẫm sẽ không trách tội"

    Tiêu Hà nghe xong suy nghĩ kĩ rồi mới nhíu mày nói: "Không giấu gì hoàng thượng, trước khi diệt được Triệu Cao, và sau khi diệt được Triệu Cao, là hai cục diện cô độc khác nhau, không biết bệ hạ muốn nghe điều nào?"

    Trương Cường nghe thấy thế lấy tay gõ gõ trường kỉ, gật đầu: "Ngươi cứ nói hết đi, trẫm đang nghe"

    Tiêu Hà ung dung ngồi lên ghế trịnh trọng thưa: "Trước khi Triệu Cao bị diệt, bọn đạo chích cướp bóc nổi lên khắp nơi, nhân dân vì không cách nào gánh được lao dịch và thuế má mà lũ lượt nhảy vào giang hồ làm cướp, loạn vô cùng. Triệu Cao lại giấu không báo, càng làm cho tình hình thêm nghiêm trọng, triều chính hoang phế đã lâu, phe phái Triệu Cao chỉ biết mưu lợi cho mình mưu sát quan trong triều hơn một nửa, các vị trí quan viên đều thiếu vắng khiến tình hình các nơi không có cách nào kịp thời tấu lên triều đình, Lý Tư tuy là thừa tướng nhưng không có cách nào ngăn chặn được Triệu Cao, chỉ làm cho tình hình triều đình ngày càng xấu đi, nếu chưa diệt được Triệu Cao, Lý Tư chưa chết, thiên hạ Đại Tần, sẽ không có quang cảnh mười năm nữa"

    Nói đến đây, liền cẩn trọng nhìn Trương Cường, đang định nói tiếp thì nghe Trương Cường nói: "Lý Tư là danh thần đã giúp Đại Tần ta thống nhất thiên hạ, ngươi căn cứ vào điều gì mà nói thế"

    Tiêu Hà nhìn kĩ Trương Cường, rồi mới cẩn trọng nói: "Lý Tư có công với tiên hoàng bình định thiên hạ, đúng là đại công thần hiếm có, nhưng bây giờ không giống như xưa, tiên hoàng tại thế, Lý Tư còn có thể tận tụy, còn được gọi là lương tướng. Thế nhưng con người này rất quan liêu, quá xem trọng lợi ích cá nhân, không đủ quang minh chính đại, khi nghìn cổ nhất đế tiên hoàng còn tại vị, ông ta còn có bớt phóng tay, sau khi tiên hoàng băng hà, ông ta bèn chỉ chăm chăm lợi ích cá nhân mà đấu đá riêng tư với Triệu Cao, hoàn toàn không quan tâm gì đến đại cục quốc gia, con người này chết rồi cũng không có gì đáng tiếc. Còn Phùng thừa tướng, trung thành tận tâm, mặc dù tài cán không bằng Lý Tư nhưng là người bệ hạ có thể tin tưởng nhờ cậy".

    Trương Cường nghe xong, thầm ngạc nhiên với cách đánh giá chích một cái thấy máu của Tiêu Hà với Lý Tư, bèn gật đầu: "Theo khanh, trẫm lại có thể bình định thiên hạ giống như tiên hoàng được không?"

    Tiêu Hà nghe thấy, trầm ngâm một lát rồi nhận ánh mắt như bó đuốc của Trương Cường đáp: "Từ khi thần vào Hàm Dương, nhìn thấy bệ hạ ngày ngày cần mẫn chuyện triều chính, lại có những ý nghĩ đáng kinh ngạc, những cận thần bên bệ hạ đều là lương tướng danh thần, bệ hạ nếu muốn làm được như tiên hoàng cũng không khó khăn, tuy nhiên..

    Nói đến đây, đôi mắt đầy thần thái quét nhanh qua Trương Cường, nhìn thấy Trương Cường không có ý trách tội, chỉ thể hiện thái độ lắng nghe rất chăm chú, trong lòng cảm động tiếp tục nói: "Nếu cách nghĩ của bệ hạ tránh đi một số thứ không thiết thực, thì xưng hùng thiên hạ cũng không phải việc khó. Tuy nhiên, Hạng Thị ở đất Sở không thể không phòng, bệ hạ còn phải chuẩn bị sớm, mặc dù có tướng quân Mông Điềm, nhưng cũng không thể coi nhẹ"

    Trương Cường nghe xong liên tục gật đầu, nói: "Không sai, Hạng Thị ở đất Sở, thực sự là mối họa lớn trong lòng trẫm, nhưng Hạng Vũ chẳng qua cũng chỉ là kẻ phàm nhân, quá xem trọng tình nghĩa, chỉ e ngày sau bị kẻ khác cướp mất, trẫm thật sự cần phải đề phòng, người cần đề phòng nên là người ở trong tối mới phải"

    Nói xong, liền nhìn Tiêu Hà đầy ẩn ý, nhẹ gật đầu: "Rốt cuộc kẻ ở trong bóng tối là ai, trẫm còn chưa xác định được, rốt cuộc chỉ là suy đoán của trẫm, tuy nhiên, trẫm hi vọng ái khanh có thể thật sự lĩnh thiên ý, làm một danh tướng danh lưu thiên cổ"

    Vừa dứt lời, liền nhìn Tiêu Hà rất chăm chú, cười nhạt một tiếng, hoàng đế nhìn nụ hoa hồng đang ngậm nụ chờ nở, nhìn trời nói: "Trẫm đến đây, ngồi lên vị trí này, mặc dù là thân không tại mình, nhưng trẫm sẽ tận lực làm tốt, không để Đại Tần chịu tổn thất nào, nếu có người có ý đồ khác, tuyệt đối không thể qua được mắt trẫm"

    Tiêu Hà nghe xong, toàn thân run lên, chầm chậm gật đầu: "Tiêu Hà hôm nay nói chuyện cùng bệ hạ, trong lòng rất thoải mái, Tiêu Hà vẫn là quan nước Tần, đương nhiên hi vọng Đại Tần quốc phú dân cường. Tiêu Hà vốn chỉ là chức quan coi tù nhỏ bé lại được thiên tử coi trọng, quả thực vạn phần kinh sợ, chỉ biết tận tâm hơn với bệ hạ tận tâm với xã tắc."

    Trương Cường nhìn ông ta cười nhạt, gật đầu: "Những lời hôm nay trẫm nói, đều hi vọng lưu tướng lại bên mình, ái khanh hãy quay về nghĩ thêm đi"

    Tiêu Hà nghe xong, mới đứng dậy ung dung hành lễ: "Vi thần cáo lui"

    Nhìn bóng Tiêu Hà dần dần khuất tầm mắt, Trương Cường không kiềm được thở dài một tiếng, con người Tiêu Hà thật khó ứng phó, đích thân hoàng đế múa lưỡi thuyết phục mà cũng không khiến hắn đồng ý, quả nhiên là danh nhân lịch sử. Tuy nhiên lương thần như con lừa giỏi, mặc dù khó thuần phục, nhưng chỉ cần có người thực sự thuần phục được, tương lai sao mà không chinh phục được thiên hạ.

    Nghĩ đến đây, liền cười, vứt bỏ phiền muộn trong lòng, một khi tất cả ở đây vì sự xuất hiện của bản thân hoàng đế mà hoàn toàn thay đổi, thì thế giới này nhất định phải để ta nắm lấy.
     
  17. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 37: TÌNH THẾ SẼ LOẠN
    Cây nến hồng đã cháy cạn sau một đêm, ánh sáng yếu ớt lúc mờ lúc tỏ, ngoài điện trời vẫn còn tối. Trương Cường vốn đã quen dậy sớm, liền xoay người ngồi dậy, chuẩn bị đứng dậy, quay đầu nhìn thấy Triệu Yên vẫn đang ngủ say sưa như trong mộng, thân người mềm mại trắng trẻo khiến người ta khó cầm được lòng.

    Trương Cường hít một hơi sâu, cố gắng xua đuổi ý nghĩ dục vọng, được sự giúp đỡ của tên nội giám hoàng đế mặc xong áo quần, rồi vội vã tiến đến chính điện, đám quân thần đang đợi triệu gọi ngoài cửa điện, đã đứng đợi rất lâu ở ngoài quảng trường đại điện.

    Nhìn thấy sắc trời âm u, Trương Cường quay sang nói với tên nô tài đứng hầu bên cạnh: "Trời lạnh quá, hãy để cho các đại thần vào đi"

    Tên nô tài kia vâng một tiếng rồi nhanh chân đi mất, không lâu sau một đợt gió lạnh tràn tới, đánh mắt nhìn lên, thì thấy Phùng thừa tướng đang dẫn theo mười mấy viên quan bước vào, bèn gật đầu cười: "Ái khanh đều đến đây ngồi cả đi, mấy ngày hôm nay trời lạnh tuyết lớn, thứ dân trong thành Hàm Dương có phải là đang miễn cưỡng sống qua ngày không?"

    Triệu Thiên thay Diêm Lạc cai quản Hàm Dương, bước lên trước một bước cẩn trọng nói: "Bệ hạ yên tâm, Hàm Dương đã lệnh dựng những chiếc lều tạm để cứu giúp dân gặp nạn, đợt tuyết này mặc dù rơi dày nhưng thứ dân vẫn có thế sống qua ngày được"

    Trương Cường nghe thấy, đáp nhỏ một tiếng, quay đầu lại nhìn thái úy Phùng Kiếp sắc mặt u uất nói: "Tin tức của Mông Điềm đã đến chưa? Hi vọng trong năm sẽ bình định được loạn Thục nếu không năm tới sẽ rất khó có tinh lực đối phó với loạn đất Sở"

    Thái úy nhìn Trương Cường, rồi mới miễn cưỡng đáp: "Bệ hạ tối qua lão thần vừa nhận được tin, Sở Hoài Vương của Hạng Thị ở đất Sở đã chính thức phong Hạng Vũ lên làm bá vương Tây Sở, đã tập hợp hơn 30 vạn quân phỉ, tiến đánh Hàm Dương, Chương Hàm ở Hàm Cốc mặc dù có hơn 60 vạn quan Tần, mặc dù quân đông nhưng chỉ e có chút gấp gáp quá." Bạn đang xem tại TruyệnYY - www.truyenyy_com

    Trương Cường nghe xong nghĩ ngợi một lát rồi gật đầu nói: "Mông Điềm dẫn quân đi dẹp loạn Thục chắc không có vấn đề gì, sau khi bình định đất Thục 20 vạn đại quân sẽ lưu lại đất Thục thay trẫm khai khẩn đất hoang, đồng thời cũng thay trẫm phòng bị loạn tặc đất Sở, sau khi Mông tướng quân trở về, 50 vạn quân nam chinh chắc cũng được chỉnh đốn xong, sẽ do tướng quân Mông Điềm thống lĩnh, sẵn sàng nhận lệnh trẫm bất cứ lúc nào"

    Phùng Kiếp nghe xong, chậm rãi nói: "Trước mắt, ngoài 20 vạn đại quân ở phía bắc, quân đội của Đại Tần ta gần như đã hoàn toàn rút về nội quan Hàm Cốc, thế lực của Hạng Thị ở đất Sở càng ngày càng lớn, vi thân e rằng..

    Trương Cương cười, gật đầu: "Thái úy nói không sai, trẫm là muốn nuôi con hổ này, dùng hắn để thu hút ánh mắt thợ săn thiên hạ, trẫm muốn thống nhất thiên hạ, khôi phục vương triều Đại Tần ta, Hạng Vũ hung hăng khó thành đại khí"

    Phùng Kiếp nghe xong nhìn hoàng đế đầy lo lắng, mới cẩn trọng thưa: "Không biết bệ hạ dựa vào căn cứ gì mà phán đoán như thế"

    Trương Cường cười nhạt một tiếng, khiến cho Phùng Kiếp và Phùng Khứ Tật đang đứng trong điện cũng run rẩy toàn thân, lúc này mới nhận cái lò nhỏ cầm tay bằng vàng từ tay Hàn Hoán đưa cho, sưởi ấm đôi tay đang tê cóng, nói tiếp: "Bá vương Tây Sở! đúng là danh hiệu dễ ép người, cái danh hiệu gọi là "mộc tú tại lâm, phong tất thôi chi" xem ra cũng thấy con người này là đại anh hùng, quang minh lỗi lạc. Nhưng kì thực, cái danh hiệu của Hạng Vũ, trẫm thấy, thứ nhất con người này không mấy tâm cơ, tương đối dễ đối phó. Thứ hai, cái danh hiệu này nhất định sẽ thu hút sự bất mãn và đố kị của một số người trong nội bộ bọn họ, chỉ cần nắm vững, thì việc diệt trừ không phải chuyện khó, chỉ cần quân đội Đại Tần ta thực lực không chịu tổn thất nào, thì một Hạng Vũ nhỏ bé, có thế đối địch lại 6 nước hay sao? Hơn nữa từ khi dừng bắt lao dịch, giảm thuế má, đa số thứ dân đều hồi hương, lưu manh ngày càng giảm, hiện nay làm mưa làm gió là dư nghiệt 6 nước, giữa bọn họ vốn dĩ không đủ đoàn kết, cái nền tảng của Hạng Vũ trước mắt chỉ là một chút thế lực ngày xưa còn lại của quân Sở mà thôi."

    Đám đông trên điện nghe thấy, mặc dù vẫn có chút bất an nhưng nghe cũng thấy tương đối có lí, tâm trạng lo lắng căng thẳng đột nhiên cũng vơi đi ít nhiều.

    Phùng Kiếp nghe xong thở dài một tiếng, chắp tay, đang định mở lời thì nghe thấy ngoài điện đột nhiên vọng lại tiếng bước chân dồn dập vội vã, đám đông cùng ngạc nhiên, vội vàng đưa mắt trông ra, thì thấy thống lĩnh quân cấm vệ Thành Thái sắc mặt đầy vẻ lo lắng bước vội vào.

    Còn chưa vào giữa điện, đã nói lớn: "Vi thần vừa nhận được cấp báo, Mông tướng quân đã tấn công Thành Đô, đã bắt được Vương Bôn con trai Vũ thành hầu Vương Tiễn chỉ có điều..."

    Trương Cường nhìn thấy Thành Thái do dự như thế, vội truy hỏi: "Còn gì nữa, nói nhanh"

    Thành Thái run lên, cắn răng nói: "Sau khi thành Lang Trung bị thất thủ, Tử Yên dẫn theo 3 vạn tàn quân Thục men theo phía đông con sông, tiến vào đất Sở Hạng Thị"

    Trương Cường bị tin bất ngờ đó làm cho kinh ngạc đến sững người, lúc này hoàng đế mặc dù rất tức giận, Mông Điềm không thể phòng bị Doanh Tử Yên tiến vào đất Sở, nhưng cuộc đời quân nhân nhiều năm đã nuôi dưỡng cho hoàng đế năng lực tự khống chế cực tốt, nghe xong một lúc mới kiểm soát được tâm trạng hỗn loạn, đưa mắt nhìn Phùng Khứ Tật đang thất thần sắc mặt.

    Phùng Khứ Tật đón ánh mắt sắc lạnh của Trương Cường, sợ đến mức những lời vừa đến miệng suýt nữa nuốt vào trong, khó khăn mở miệng thưa: "Tướng quân Mông Điềm một lòng trung thành với Đại Tần ta, tuyệt đối không thể có hành vi tiểu nhân bỉ ổi như thế, xin bệ hạ soi xét"

    Trương Cường nghe xong sững ra, hồi lâu mới nghĩ ra là Phùng Khứ Tật đã hiểu sai ý của mình, liền cười gượng, kì thực bản thân hoàng đế cũng không ngờ Mông Điềm lại một mình mở nước như thế, liền xua tay: "Thừa tướng đừng vội, trẫm không nghi ngờ Mông tướng quân, chỉ là muốn nghe thừa tướng xem xét chuyện này như thế nào"

    Phùng Khứ Tật nghe xong mới thở phào một hơi, nghĩ ngợi một lúc mới gật đầu: "Doanh Tử Yên mặc dù đã nhảy vào đất Sở, nhưng lão thần cho rằng con người này rất khó gây uy hiếp cho bệ hạ, hiện nay sự đe dọa thật sự cho Đại Tần chính là Sở bá vương Hạng Vũ"

    Trương Cường nghe xong, gật đầu: "Nếu đã thế, thì hãy lệnh cho Mông tướng quân mau chóng ban sư, 20 vạn quân Tần do Bành Việt tạm thời thống lĩnh, đợi Mông tướng quân quay về trẫm sẽ xem xét lại việc chọn lựa lĩnh quân"

    Nói xong thấy các quan đều không ai ra lời phản đối, bèn đứng dậy nói: "Hôm nay chỉ nghị đến đây, chuyện của Mông tướng quân các khanh không cần nhắc đến nữa, trẫm tuyệt đối tin tưởng vị tướng hùng danh này". Phùng Khứ Tật và Phùng Kiếp nghe xong liền nhìn nhau, rồi mới đứng dậy hành lễ, rồi lui ra khỏi điện.

    Trương Cường đợi bóng dáng bọn hộ khuất hẳn, mới đứng dậy tiến đến trước cửa điện, sắc mặt trầm lại nhìn bầu trời xanh thẫm bên trên, nền trời xanh như ngọc, màu xanh tinh khiết dường như viên đá quý lớn, trong ánh nắng buổi sớm đang phát ra sắc màu mê hoặc lòng người.

    Hàn Hoán rón rén theo sau, khoác thêm áo cho hoàng thượng cẩn trọng nói: "Bệ hạ, bên ngoài gió lạnh, xin hãy cẩn trọng long thể"

    Trương Cường thở dài, xua tay nói: "Trẫm không sao, không cần phải cẩn thận long thể"

    Nói xong liền gật đầu: "Tình hình Nhu Nhi dạo này thế nào, ngự y đã xem bệnh chưa?"

    Hàn Hoán cẩn trọng gật đầu nói: "Nhu mĩ nhân sức khỏe đã tốt rồi, nô tài nghe nói hoàng hậu nương nương ngày ngày cử người hầm thuốc bổ cho Nhu mĩ nhân, được bao nhiêu người trong cung quan tâm như thế, hoàng thượng xin cứ an tâm"

    Trương Cường cười đáp: "Hàn Hoán, ngươi càng ngày càng giống một nô tài rồi"

    Hàn Hoán nghe xong run rẩy giương mắt nhìn hoàng đế, rồi mới to gan, cẩn thận cười trừ: "Được hầu hạ bên cạnh một vị hoàng thượng thiên tử như thế này, bất luận là ai cũng đều ngoan ngoãn vâng lời, cuộc đời Triệu Cao, Lý Tư hùng hổ, còn không phải chết trong lòng bàn tay hoàng thượng hay sao?"

    Trương Cường nhìn Hàn Hoán đầy ẩn ý nói: "Có người ở trong một môi trường rất lâu rồi, nên vô tri vô giác mà quên mất quá khứ của mình, cứ nghĩ tất cả những gì trước mắt vẫn là những gì mình nghiễm nhiên được hưởng, nên mới dần dần đắc ý vô dạng, quên mất những nguy hiểm rình rập bên mình, rồi tự dâng mình cho kẻ địch"

    Hàn Hoán cảm giác như con mắt sắc sảo của hoàng đế dường như nhìn thấu tận nơi sâu nhất tâm can hắn, nên thấy toàn thân lạnh toát, vội quỳ xuống đất run rẩy thưa: "Nô tài một lòng hầu hạ hoàng thượng, tuyệt đối không hai lòng, sau khi Triệu Cao bị diệt, đại thù Hàn Hoán đã báo, đời này không còn tâm nguyện gì khác, chỉ nguyện cả đời hầu hạ bệ hạ, báo đáp đại ân của bệ hạ"

    Trương Cường thấy thế, cười, vung ống tay áo rộng thùng thình nói: "Đứng dậy đi, trẫm không nói ngươi, ngưoi có thể hiểu được lời trẫm nói, thì ngươi còn được xem là người biết trước biết sau"
     
  18. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 38: HỌA MI CHI LẠC
    Nhìn mặt trời ấm áp ngày đông sáng lạn ngoài điện, Trương Cường vươn vai, thả lỏng cơ thể đang cứng đờ, rồi cởi chiếc áo khoác ngoài to rộng, tiện tay vứt cho Hàn Hoán đang đứng bên cạnh, bắt đầu bài luyện tập xương cốt rèn luyện sức khỏe hàng ngày. Đối với hoạt động tập luyện sức khỏe này của hoàng đế, bọn thái giám đã sớm thành quen, nên lúc này không hề thấy ngạc nhiên gì, chỉ lặng lẽ đứng hầu tại các góc của đại điện.

    Hàn Hoán tay ôm áo khoác ngoài của hoàng đế xoay người dâng lên một chiếc khăn khô ấm, thưa: "Bệ hạ sẽ đi xuống hậu cung hay là tiếp tục phê chuẩn bản tấu?"

    Vì vừa mới nhận được tin bắt sống Vương Bôn, trong lòng rất vui mừng, lúc này nghe thấy thế, liền gật đầu cười: "Yên Nhi đã dậy chưa? Mấy hôm này nàng ấy cứ lười biếng như thế, làm cho người ta nhìn thấy cũng thấy lo"

    Hàn Hoán cười: "Nương nương đã dậy rồi, đang trang điểm ạ"

    Trương Cường nhớ đến câu nói của cố nhân: "Họa mi chi lạc" bèn cười, bước vào trong điện, xem Triệu Yên đang ngồi bên giường, cẩn thận chải tóc và trang điểm, vì vừa mới ngủ dậy nên mắt nhắm mắt mở vẻ ngái ngủ nũng nịu, khiến người ta trông thấy mà lay động cả tâm can.

    Thấy nàng đang cầm trong tay một cây trâm ngọc, trên bàn trước mặt bày mấy hộp trang điểm, trong hộp có không ít đồ trang sức, trên bàn nhỏ còn có một cây kim phong thoa ngọc trai, nàng vừa cài lên tóc vừa chuyên tâm ngắm gương đồng, nhíu mày, dường như đang suy nghĩ xem nên dùng cây nào.

    Trương Cường bật cười, nhẹ nhàng đến sau lưng Triệu Yên, giúp nàng cài trâm lên tóc, rồi cười nói: "Yên Nhi cài cái gì cũng đẹp, kì thực trẫm càng thích Yên Nhi trên giường hơn"

    Triệu Yên nghe xong mặt ửng đỏ, đáp: "Bệ hạ, Yên Nhi.. Bạn đang xem tại TruyệnYY - www.truyenyy_com

    Chưa nói xong lời, thì đôi môi đã bị Trương Cường lấy miệng bịt lại, không kịp nói hết.

    Hồi lâu Trương Cường mới buông lỏng thân thể mềm mại của nàng ra, giang rộng tay vỗ nhẹ lên đôi vai mềm mại kia cười nói: "Sao, xem nàng còn dám vô lễ với trẫm không"

    Triệu Yên bị Trương Cường hôn sâu, hôn đến mức toàn thân mềm nhũn, không còn sức lực nào nữa bèn dựa vào lòng Trương Cường, động lòng nói: "Sự dịu dàng của bệ hạ, quả thực khiến Yên Nhi cả đời không quên được"

    Trương Cường nghe xong, than nhẹ một tiếng, nghĩ nếu như mình không đến đúng thời điểm như thế, Triệu Yên trong bàn tay ma quỷ Tần nhị thế nhất định nguy hiểm, kết cục chắc không biết phải khiến người ta cảm thán như thế nào. Nghĩ đến đây, liền ôm ghì lấy thân thể mềm mại vào lòng, dịu dàng nói: "Yên nhi, nàng yên tâm, trẫm tuyệt đối không để ai hại nàng cả"

    Triệu Yên bị vòng tay ấm áp của Trương Cường ôm chặt vào lòng, lại nghe thấy lời Trương Cường hứa hẹn đầy xúc động như thế, tim nàng mềm xuống, quên mất đáp lời, chỉ ngó đăm đăm khuôn mặt anh tú của hoàng đế, nhất thời dường như quên mất mình đang ở đâu.

    Nhìn thấy Triệu Yên chăm chú nhìn mình như thế, trong ánh mắt nàng đong đầy sự dịu dàng và say đắm, Trương Cường cười gượng: "Yên Nhi, giấy mới của nàng tình hình thế nào rồi?"

    Thân thể mềm mại của Triệu Yên khẽ rung lên, vội bứt người ra khỏi lòng Trương Cường, ngồi thẳng dậy, nói: "Nguồn tiêu thụ giấy mới rất tốt, một số thương nhân lớn, đến nay không quan tâm chiến loạn, vẫn thường xuyên đến Hàm Dương, có thể thấy giá trị giấy mới rất lạc quan"

    Trương Cường gật đầu: "Mặc dù lợi nhuận giấy mới rất lớn, nhưng Yên Nhi phải nhớ, tuyệt đối phải khống chế tốt giá cả không được để giá lên quá cao, đánh mất tấm lòng của trẫm với giấy mới"

    Triệu Yên nghe xong trịnh trọng gật đầu: "Bệ hạ yên tâm, Yên Nhi hiểu rõ, thế nên mới cùng Ngu tỉ tỉ hạ thấp giá bán, tuy nhiên..

    Trương Cường suy nghĩ một lát gật đầu: "Quy mô sản xuất giấy mới còn phải tiếp tục mở rộng, nếu không do hiếm hàng mà quý, giá cả rất khó hạ thấp, chắc chắn ảnh hưởng đến việc mở rộng"

    Triệu Yên gật đầu: "Yên Nhi hiểu, mấy ngày này đang sai người tìm nơi phù hợp, xây dựng thêm một số xưởng chế tạọ giấy, bệ hạ ban ơn giấy mới cho thứ dân thiên hạ, tấm lòng của bệ hạ quả thật không có quân vương nào trong lịch sử có thể so sánh được"

    Đang nói chuyện, thì một nhóm nội giám bưng thức ăn từ trong điện mang đến, mùi thơm hấp dẫn khiến cho cái dạ dày đang đói của Trương Cường bắt đầu dậy sóng, mặc dù buổi sáng đã ăn điểm tâm qua loa, nhưng cũng chưa ăn đủ no. Lúc này, vì chầu triều cả sáng, lại thêm vận động xương cốt, ngửi thấy mùi thơm hấp dẫn đột nhiên thấy đói cồn cào.

    Hít một hơi mùi thơm, Trương Cường quay sang nói với Hàn Hoán: "Đây là thức ăn do đầu bếp nào làm thế? Trẫm hình như không cho gọi cơm mà?"

    Hàn Hoán cười, nhìn Triệu Yên dung nhan xinh đẹp, mới khom mình nói: "Đây là thức ăn nương nương vừa đặc biệt sai làm cho bệ hạ, vì bệ hạ mãi bận chuyện triều chính nên không để cho bệ hạ biết"

    Trương Cường cười, liên tục gật đầu, rồi kéo tay Yên Nhi ngồi xuống bàn cười nói: "Không ngờ Yên Nhi lại chu đáo như thế, lại có thể làm ra hương vị ngon lành thế này, trẫm đúng là có phúc rồi, ha ha ha"

    Nhìn thấy điệu bộ không thể chần chờ được nữa để thưởng thức món ngon, đôi mắt xinh đẹp của Triệu Yên lặp lánh niềm vui và tràn đầy yêu thương, hồi lâu mới cười nhẹ nói: "Bệ hạ, hoàng hậu lệnh cho Yên Nhi mỗi ngày đều đun thức bổ cho Nhu Nhi, thần thiếp đang thật sự lo lắng"

    Trương Cường nghe xong, không nghĩ ngợi nhiều, chỉ thấy hiếu kì hỏi: "Đầu bếp trong cung rất nhiều, các cung đều có đầu bếp riêng, sao lại bắt nàng đi nấu chứ? Hôm nay lệnh cho Minh Cung tự nấu, thế trẫm mới yên tâm"

    Triệu Yên nghe thấy, hòn đá trong lòng dường như được gỡ bỏ, bèn thở nhẹ một hơi, cười rạng rỡ nói: "Thần thiếp nghe nói, Mông tướng quân đã thuận lợi bình định phản loạn trên đất Thục, Yên Nhi xin chúc mừng bệ hạ"

    Trương Cường nghe xong gật đầu nói: "Lần này Mông tướng quân có thể dẫn Vương Bôn an toàn về Hàm Dương, trẫm quả thực rất vui mừng"

    Triệu Yên nghe xong, có vẻ lo lắng nói: "Vương Tiễn tướng quân danh tiếng chấn động thiên hạ, không biết bệ hạ sẽ xử lý Vương Bôn như thế nào?"

    Trương Cường nghe xong lắc đầu nói: "Chuyện này bây giờ nói còn hơi sớm, đợi Mông tướng quân quay về trẫm sẽ đích thân đi gặp Vương Bôn rồi mới quyết định"

    Nói đến đây, trong lòng thấm nghĩ: nếu như bản thân có thể thuận lợi thuyết phục Vương Bôn, không những có thể tăng cho mình thêm một mãnh tướng, mà còn có tác dụng không ngờ trước đối với việc sĩ khí nhân tâm của quân Tần, cũng có không ít tác dụng đối với sự ngưng tụ của nhóm quý tộc được thăng cấp vì chiến công, tóm lại Vũ Thành hầu Vương Tiễn trong uy vọng của quân Tần, không phải ai cũng so sánh được, mười phần cấp bách trông mong Mông Điềm sớm quay về.

    Nhìn thấy Trương Cường đang đăm chiêu suy nghĩ, Triệu Yên tế nhị ra hiệu cho Hàn Hoán bưng đi mấy món đã nguội lạnh, rồi mới cười nói: "Bệ hạ nhìn cây trâm ngọc của Yên Nhi này, nghe nói là vật trước đây của mĩ nhân Việt quốc Tây Thi, là đồ mà hoàng hậu đặc biệt tặng cho Yên Nhi"

    Trương Cường bị lời của Yên Nhi làm cho bừng tỉnh, lúc này mới ý thức được sự thất thần của mình, vội vàng gạt sang một bên những chuyện chính sự khiến người ta nhức đầu, đưa mắt nhìn gương mặt xinh đẹp của Yên Nhi, cười nhẹ nói: "Theo trẫm thấy, Yên Nhi không hề kém sắc Tây Thi, đều là mĩ nhân nghiêng nước nghiêng thành"

    Triệu Yên bị lời khen của Trương Cường làm cho mắt sáng lên, cười nũng nịu vẻ đắc ý: "Yên Nhi sao lại dám so sánh với mĩ nhân Tây Thi, bệ hạ sao lại cười nhạo Yên Nhi"

    Trương Cường nghe thế bật cười, vừa đứng dậy tiến vào trong đại điện, vừa than: "Có được một mĩ nhân xinh đẹp như Yên Nhi làm tri kỉ, trẫm không còn mong muốn gì khác nữa"

    Triệu Yên nghe thế sợ hãi, hồi lâu mới gật đầu than: "Sao bệ hạ lại nói những lời như thế, Yên Nhi được bệ hạ xem như tri kỉ thì ân này cả đời đã không lấy gì đáp đền, chỉ cầu có thể ở bên cạnh bệ hạ hầu hạ người suốt đời"

    Nhìn thấy bộ dạng đó của Triệu Yên, Trương Cường nghĩ đến kết cục của bốn mĩ nhân trong lịch sử, đều kết cục thê lương, khiến người ta không khỏi xót xa, nói: "Yên Nhi, trẫm hơi mệt, hãy cùng trẫm ra ngoài đi dạo"
     
  19. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 39: MÃNH TƯỚNG VƯƠNG BÔN
    Sáng sớm ngày đông khí lạnh rét mướt, mặt mỗi binh sĩ đều dường như không nhìn thấy được sắc thái biểu cảm nào. Đội quân gần nghìn người, dường như không nghe thấy tiếng động nào, gió đông hun hút thổi, hai người đều đội mũ da dày, khiến người khác không nhìn rõ mặt, hai người cùng dáng người cao to, mặc dù cưỡi trên lưng ngựa, nhưng vẫn rất uy phong lẫm liệt, khiến người ta không dám nhìn gần.

    Lúc này, một trong hai kị sĩ ghì chặt dây cương trong tay, thúc mạnh vào lưng con ngựa, thật không tình nguyện mà dừng lại.

    Người còn lại cưỡi trên chiến mã màu vàng, thở mạnh một hơi, đưa mắt nhìn lên phía trước, chỉ thấy bức tường thành cao lớn của thành Hàm Dương trong ánh nắng bí bách từ từ xuất hiện trong tầm mắt, nhìn thấy bức tường thành sừng sững nguy nga, kị sĩ trên lưng chiến mã, than thầm một tiếng, xoay người xuống ngựa, trao ngựa cho binh sĩ đứng bên cạnh, rồi đưa tay cởi mũ trên đầu xuống, không ai khác chính là Vương Bôn người bị Mông Điềm bắt sống.

    Bên cạnh ông, Mông Điềm trên lưng chiến mã màu đen, lúc này cũng xoay lưng xuống ngựa, đến bên Vương Bôn, gật đầu than: "Phía trước chính là Hàm Dương, chỉ e hình phạt sẽ đáp xuống người huynh đệ rồi"

    Vương Bôn đưa mắt nhìn tường thành Hàm Dương cao lớn, rồi xoay lưng chắp tay với Mông Điềm: "Huynh trưởng cả đường chăm lo, tiểu đệ xin tạ ơn"

    Mông Điềm cười gượng một tiếng, vỗ mạnh vào đôi vai rộng lớn của Vương Bôn, thở mạnh một hơi: "Huynh đệ yên tâm, Mông Điềm dù không cần cái mạng này cũng hết sức bảo đảm sự an nguy cho huynh, huống hồ trong triều có Phùng thừa tướng, ông ấy cũng không thể ngồi yên mà nhìn"

    Vương Bôn cảm kích nhìn Mông Điềm, nói: "Tâm ý của huynh trưởng Vương Bôn hiểu rõ, Vương Bôn không sợ chết, nhưng nghe nói hoàng thượng chưa hề liên lụy gì đến người thân, mới chịu về Hàm Dương chịu tội, nếu không, chết nơi chiến trường, mới là cách chết của Vương Bôn này"

    Nói xong, quay đầu lại nhìn Mông Điềm không thể hiện sắc mặt nào, mới gật đầu nói: "Huynh trưởng lần này không mang được Doanh công tử về Hàm Dương, chỉ sợ thân mình cũng khó giữ, Vương Bôn thân mang tội cũng không muốn làm liên lụy huynh, xin hãy ban hình phạt cho Vương Bôn"

    Mông Điềm nghe xong đau khổ nhìn Vương Bôn sắc mặt đang rất bình tĩnh, xúc động nói: "Tính mạng Mông Điềm tôi là do bệ hạ cứu ra từ tù ngục Hàm Dương, thời khắc này nếu là chết, cũng đã nhắm mắt rồi, chỉ là nếu không bảo đảm được sự an nguy của huynh đệ, ta…."

    Vương Bôn lúc này cảm động vô cùng, lệ ngân ngấn, hồi lâu mới chậm rãi nói: "Huynh đệ chúng ta hôm nay hoạn nạn, ngày khác sẽ.."

    Nói đến đây, một cánh tay lớn đã bị Mông Điềm nắm chặt, nửa câu sau không thể nói ra lời.

    Trong cung Hàm Dương, Trương Cường thân mặc áo thiên tử trong quảng trường rộng lớn trước đại điện, đã chật kín cận vệ với phong thái uy nghiêm, không khí vô cùng yên lặng nghiêm trang.

    Trong đại điện hàng trăm quan viên nhậm chức tại Hàm Dương và một số nguyên lão tông thất đã đợi sẵn từ lâu trong đại điện. Nhìn thấy Trương Cường ngự giá tới, đều dừng thảo luận, sốc lại tinh thần, theo thứ tự cấp bậc mũ mão tiến vào đại điện.

    Vừa ngồi xuống ngai vàng, đã nghe thấy thừa tướng Phùng Khứ Tật đứng dậy bẩm: "Bệ hạ, Mông Điềm tướng quân đã về đến Hàm Dương, lúc này đang đứng ngoài thành đợi chỉ. Ngoài ra, tội thần Vương Bôn cũng quay về cùng"

    Nói đến đây, liền cẩn trọng nhìn Trương Cường không có phản ứng gì, mới tiếp tục nói: "Bệ hạ, Vương Bôn là phản thần tội không thể tha, chỉ là Mông Điềm không biết bệ hạ sẽ xử lý như thế nào"

    Nói xong, liền nhìn nhanh sang thái úy Phùng Kiếp đang ngồi đối diện.

    Phùng Kiếp than thầm một tiếng, vừa cân nhắc đắn đo, vừa nhìn Trương Cường chậm rãi nói: "Bệ hạ, Mông Điềm có nhiều công trạng với Đại Tần ta, Vương Bôn chiến công hiển hách, lần này chỉ là nhất thời không tỉnh táo, mới phạm sai lầm, xin bệ hạ hãy rộng lượng xem xét cho ông ta đã theo tiên hoàng đánh nam dẹp bắc lập không ít công trạng mà nới rộng tay"

    Lúc này, ngự sử đại phu Tả Lâm nhíu mày nói: "Bệ hạ, Mông Điềm và Vương Bôn dù có công với Đại Tần ta, nhưng ưu điểm là thứ yếu, khuyết điểm là trọng yếu, lão thần hi vọng bệ hạ lấy quốc pháp làm trọng, xử lý theo luật nước"

    Ông ta vừa nói xong, chỉ thấy thống lĩnh cấm vệ Thành Thái sang sảng nói: "Đại Tần ta vốn xưa nay lấy công quân làm nền tảng tiến thân, Mông tướng quân và Vương tướng quân mấy thế hệ là tướng cho Đại Tần, vào sinh ra tử. Mông tướng quân nguyện chết chứ không chịu theo Triệu Cao, một con người trung nghĩa như thế tuyệt đối không giống như đám tiểu nhân, bệ hạ nếu muốn cầu hiền, sao lại đúng lúc nước nhà đại loạn mà lại tự phá hủy trường thành chứ? Thành Thái xin lấy cái đầu trên người bảo đảm cho hai vị tướng quân" truyện được lấy tại t.r.u.y.ệ.n.y-y

    Trương Cường nghe xong liền quét mắt nhìn một lượt sắc mặt nghiêm trang của đám quân thần trong điện, gật đầu: "Các khanh nói đều không sai, chỉ là tình hình rốt cuộc như thế nào, trẫm còn phải hỏi cho rõ ràng, rốt cuộc hai con người này là nhân tài hiếm có của Đại Tần ta, đương nhiên luật pháp kỹ cương Đại Tần không thể tùy tiện lỏng lẻo, tất cả đều theo luật mà làm"

    Nói xong, quay sang Hàn Hoán đang hầu bên cạnh dặn dò: "Cho truyền hai người đó cùng vào điện, trẫm có lời muốn hỏi bọn họ"

    Hàn Hoán dạ một tiếng, rồi vội vã đi ra, Phùng Khứ Tật nhìn theo bóng Hàn Hoán sắc mặt hơi biến đổi, muốn nói thêm một câu, nhưng nhìn thấy khuôn mặt lãnh đạm của Trương Cường, trong lòng lại trở nên do dự.

    Những viên quan khác trong điện nhìn thấy sắc mặt Phùng Khứ Tật chùng xuống, cũng không hẹn mà cùng cùng nhìn hướng ra ngoài điện, đều muốn xem xem Vương Bôn lúc này sẽ có thái độ ra sao, không khí trong đại điện bỗng dưng trầm xuống.

    Trương Cường quét mắt nhìn một lượt đám quan thần trong điện, trong lòng thầm suy nghĩ: tài năng quân sự của Vương Bôn không bằng Mông Điềm, thế nhưng cũng là một lão tướng không thể coi thường, nếu có thể hiệp sức cùng Mông Điềm, thì quả là một sự lựa chọn rất tốt.

    Chỉ e, tâm ý của Vương Bôn với công tử Phù Tô, một hai câu cũng khó mà xoay chuyển, tuy nhiên Vương Bôn một khi đã nguyện cùng Mông Điềm về Hàm Dương, thì xem ra sự việc còn có đất cứu vãn.

    Nghĩ đến đây, bất giác nhíu mày, trước mắt Mông Điềm đã về đến Hàm Dương, không biết ông ta có ý kiến gì với việc hoàng đế điều chuyển quân đội về phương nam, rốt cuộc, cuộc đại điều động chiến lược mang tính toàn cục này bản thân hoàng đế là lần đầu thử nghiệm, căn cứ chẳng qua chỉ là xem kết cục lịch sử quen thuộc, chỉ là trước mắt tất cả đã thay đổi khiến người ta không thể suy đoán tiếp theo sẽ phát triển như thế nào. Haiz, cá và gấu quả nhiên không thể cùng kiêm, đây chắc là hậu quả do mình thay đổi lịch sử mà nên.

    Đang hồi suy nghĩ, thì nghe Hàn Hoán từ ngoài điện bẩm: "Bệ hạ, Mông tướng quân và Vương Bôn đang đứng ngoài điện chờ chỉ"

    Hắn vừa nói xong, Phùng Khứ Tật toàn thân run lên, đưa mắt nhìn ra, chỉ nghe tiếng dây xích nhức tai kéo rê ra trên mặt đất vọng đến, đại tướng quân Mông Điềm gương mặt ung dung uy nghiêm đi cùng một vị đại hán thân hình to lớn tiến vào trong điện, nặng nề quỳ xuống đất hành lễ: "Thần Mông Điềm bái kiến bệ hạ, bệ hạ vạn tuế"

    Ông vừa nói xong, trong điện im lặng như tờ, không có sự cho phép của Trương Cường, Mông Điềm vẫn quỳ nguyên trên đất không dám cử động, ông mẫn cảm mà trực giác thấy không khí nghiêm trọng trong đại điện, Mông Điềm khó khăn nói: "Bệ hạ, thần đã dẫn Vương Bôn tới, xin bệ hạ niệm tình những công lao trước đây mà khai ân, tha mạng cho ông ta"

    Lời vừa dứt trong đại điện vẫn im ắng không một tiếng động, hồi lâu Trương Cường mới cười nhạt: "Mông tướng quân, trẫm nghe nói bọn phản loạn đạo chích ở đất Thục đã nhảy vào nước Sở, đầu quân cho Hạng Thị, khanh thấy chuyện này nên xử lý như thế nào?"

    Mông Điềm nghe xong, cả người ớn lạnh, biết ngay chuyện này xử lý không tốt, bản thân cũng khó mà nói cho rõ ràng. Nếu quả thật thế, không những Vương Bôn khó bảo đảm sự an toàn, mà ngay cả thân mình cũng khó giữ.

    Không kịp nghĩ lâu đành cắn răng nói: "Mông Điềm tay nắm trọng quân, khó tránh có người đa tâm, thế nhưng Mông Điềm vẫn là nam tử hán đường đường chính chính, không làm là không làm, nhưng đã lập thân trong đời, nếu ngày đó vì tội mà Triệu Cao vu vạ mà chết há không phải là đã lãng phí khổ tâm hôm nay của bệ hạ hay sao"

    Trương Cường nghe thấy, thầm kinh ngạc trước sự nóng nảy của Mông Điềm, tình huống này nhắc khéo hoàng đế, quả thực không hổ là danh tướng chiến quốc. Chỉ là trước mắt, không thể dể dàng để lộ tâm tính, Vương Bôn phía sau Mông Điềm mới là mục tiêu quan trọng của hoàng đế ngày hôm nay.
     
  20. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 40: TRƯƠNG CƯỜNG ĐÍCH THÂN CHINH PHẠT
    Không hề để tâm đến Mông Điềm đang quỳ dưới điện, Trường Cường lạnh lùng ngó Vương Bôn đang quỳ trước mặt, chỉ thấy Vương Bôn khoảng trên dưới 40 tuổi, mớ tóc dày sau đầu rũ rượi ra, làn da trắng mai mái, lại càng làm tăng thêm vẻ nho nhã cho khí thế uy nghiêm, hàng lông mày thưa thớt, đôi mắt sáng rực, tuy nhiên lúc này, trong đáy mắt hắn tràn đầy vẻ bi thương và hổ thẹn, dưới cái mũi, hàng râu mép rậm rạp phủ quanh miệng, dù có phần võ vàng tiều tụy, vẫn rất uy nghi lẫm liệt, làm cho người khác không dám nhìn gần.

    Trương Cường miễn cưỡng khống chế tâm trạng vui mừng, chậm rãi gật đầu: "Vương Bôn, ngươi có biết tội không?"

    Vương Bôn khom người, đáp: "Hoàng thượng chưa từng làm liên lụy họ hàng Vưong Bôn, Vương Bôn biết tội, can tâm chịu chết"

    Lời vừa nói ra, Mông Điềm đang quỳ bên cạnh toàn thân run lên, vội thưa: "Bệ hạ, trước mắt chiến loạn bốn phương, cầu xin bệ hạ, hãy cho Vương Bôn cơ hội được lập công chuộc tội"

    Trương Cường hừm một tiếng, liếc nhìn Mông Điềm, Mông Điềm đột nhiên sững lại, mồ hôi lạnh rơi xuống, chỉ thấy hoàng đế suy nghĩ khó đoán, trong lòng vô cùng lo lắng, vội đưa mắt nhìn thừa tướng Phùng Khứ Tật.

    Phùng Khứ Tật lúc này cũng bị sự phát triển của tình thế làm cho bất ngờ đến mức chưa định thần lại được, ông không ngờ Vương Bôn lại bình tĩnh xin chết như thế, những lời vốn đã chuẩn bị để cầu xin cho Vương Bôn đột nhiên không biết phải nói ra như thế nào.

    Lúc này, thái úy Phùng Kiếp chắp tay bẩm với hoàng đế: "Bệ hạ, Vương Bôn theo Doanh Tử Yên vào Thục vốn dĩ về tình về lý cũng có thể thông cảm được, hôm đó Vương Bôn nhận di mệnh của Vũ Thành hầu Vương Tiễn, yêu cầu ông ta tận lực phò công tử Phù Tô, sau khi Phù Tô công tử chết, Tử Yên vội vàng vào Thục, Vương Bôn thân chịu lệnh cha không dám không theo, hơn nữa, hôm nay còn đích thân xin chịu tội, xin bệ hạ hãy niệm tình Vũ thành hầu một lòng trung thành, cho ông ta lập công chuộc tội"

    Lời vừa dứt, trong điện không khí im lăng, mọi người đều đợi Trương Cường đang ngồi trên ngai vàng có thể tha cho Vương Bôn, rất nhiều vị triều thần trong điện đã từng nhận ân đức của Vương Tiễn mặc dù có lòng muốn nói đỡ cho Vưong Bôn, nhưng nhìn thấy Phùng Khứ Tật và Mông Điềm đều không có cách nào xoay chuyển tình thế, hoàng đế dường như không có ý tha tội cho Vương Bôn, không khí trong điện đột nhiên chùng xuống, mọi người đều yên lặng đợi mệnh lệnh của Trương Cường.

    Khẽ quét mắt nhìn đám triều thần trong điện Trương Cường chậm rãi gật đầu với Vương Bôn: "Vương Bôn, trẫm nể tình phụ thân ngươi có công lao với Đại Tần ta, hôm nay lại sẽ không liên lụy đến họ hàng nhà họ Vương, cái tước vị Vũ thành hầu trẫm cũng sẽ không phế bỏ, ngươi còn có lời gì muốn nói, trẫm nhất định sẽ thay ngươi thực hiện"

    Vương Bôn nghe xong run lên, ông có phần ngạc nhiên nhìn Trương Cường đang ngồi trên ngai vàng, có thể giữ gìn được tước vị mà vô số tiên nhân đã hi sinh để đổi lại, ông quả thực đã không dám tin vào hai tai của mình. Một hồi sau, mới quỳ phịch xuống, thất thanh nói: "Vương Bôn không có tâm nguyện gì khác, can tâm chịu chết"

    Trương Cường đảo mắt, nhìn Mông Điềm đang quỳ trên đất, xua tay nói: "Mông tướng quân hãy cứ ngồi xuống, trẫm..

    Hoàng đế chưa dứt lời, Mông Điềm đã không kiềm được xen ngang: "Bệ hạ, Mông Điềm khẩn cầu bệ hạ xin hãy nhìn nguy cơ đại loạn với Đại Tần trước mắt mà khai ân, miễn tội chết cho Vương Bôn"

    Chưa đợi Trương Cường mở lời, chỉ thấy Vương Bôn đã nhìn trời mà cười: "Mông tướng quân, Vương Bôn ta đáng chết, không theo di mệnh thủy hoàng, chỉ biết lợi ích bản thân, không quan tâm đến đại cục quốc gia, uổng nhận quốc ân, quả thực đáng chết"

    Mông Điềm run lên, hồi lâu mới chắp tay trang nghiêm thưa: "Đại trượng phu tự nhận cái chết, nếu không được chết ở biên cương, cũng là đại nam tử, Mông Điềm ta một ngày không chết cũng sẽ thay huynh chăm sóc lão ấu trong nhà"

    Vương Bôn nghe xong cười, chắp tay: "Đại ân như thế, chín đời Vương Bôn cũng không dám quên"

    Đám triều thần trong điện, vì tình cảm của hai người làm cho cảm động, đều thầm thở dài, nhưng biết rõ tội của Vương Bôn, quả thực không thể thoát khỏi tội chết, nên đều ngậm lệ than.

    Trương Cường nhìn thấy cảnh khiến lòng người không kiềm chế được, cũng không kiềm chế được máu nóng bốc lên, cười lớn một tiếng, đứng dậy bước đến trước mặt Vương Bôn, giơ tay đỡ ông ta dậy rút thanh kiếm đeo bên người, chém đứt dây xích, dây xích đứt, khiến Trương Cường ngạc nhiên, không ngờ bảo kiếm trong thời đại này lại sắc đến thế.

    Đám triều thần trong điện, lúc này đã bị hành động bất ngờ của Trương Cường làm cho ngạc nhiên đơ ra, hồi lâu đều không thể định thần lại.

    Nhìn thấy đôi mắt sợ hãi của Vương Bôn, Trương Cường vỗ vỗ bờ vai rắn chắc của ông, trầm giọng nói: "Nam nhi Đại Tần ta, quả nhiên là cứng như thép, như thế lo gì thiên hạ không bình được"

    Vương Bôn lúc này đã đơ người ra, mặt nghệt ra còn chưa định thần lại, thì đã nghe thấy Trương Cường nói: "Vương Bôn, trẫm lệnh cho ngươi từ hôm nay trở đi sẽ làm phó tướng cho Mông Điềm, thống lĩnh đại quân, hướng xuống phía nam, thay thế Chương Hàm ở Hàm Cốc quan"

    Mông Điềm lúc này mới định thần lại trong lòng vô cùng cảm kích đang định tạ ân, đột nhiên nghe thấy mệnh lệnh này, ngạc nhiên nói: "Bệ hạ, vi thần thấy trước mắt quả thực không dễ tiếp tục án binh bất động, Hạng Vũ ở đất Sở thế lực càng ngày càng mạnh, chỉ e sẽ thành đại họa, vi thần tự rõ trước mắt nên diệt Hạng Thị"

    Trương Cương nghe xong liền suy nghĩ một lúc rồi gật đầu: "Thực lực Hạng Vũ không thể xem thường, lại thêm sự ủng hộ của 6 nước, trẫm một mực án binh bất động, một là muốn cho binh sĩ Đại Tần có sự chỉnh đốn nhất định, để chuẩn bị cho việc sử dụng quy mô lớn trong thời gian tới, hai là tướng quân còn ở đất Thục trẫm chưa thể hành động, đợi tướng quân quay về rồi mới quyết định"

    Vương Bôn lúc này hoàn toàn không ngờ mình lại thoát khỏi tội chết, mà lại còn ngay lập tức được trọng dụng, nhất thời cảm động không nói nên lời, chỉ biết quỳ mọp dưới đất, liên tục dập đầu. Một lúc sau mới nức nở: "Bệ hạ, Vương Bôn thân mang trọng tội sao dám đảm nhận trọng trách"

    Trương Cường gật đầu: "Lúc Triệu Cao nắm triều chính, trẫm đã hiểu suy nghĩ của ngươi, là một lương thần, vì thế chỉ cần các người không thật tâm phản lại Đại Tần, trẫm cũng không chấp nhặt. Nhưng từ hôm nay trở đi, bất luận là ai, dù có chút suy nghĩ khác pháp luật, đại thần cũng không dung tha"

    Đám triều thần bị giọng điệu rắn đanh của Trương Cường làm cho ngạc nhiên tỉnh lại. Mông Điềm cũng bị khí thế của Trương Cường làm cho ngạc nhiên đến toát mồ hôi lạnh, miễn cưỡng định thần lại, cẩn trọng nói: "Vi thần cho rằng hiện nay đã đến lúc không cho Hạng Thị bành trướng thêm nữa, Mông Điềm nguyện quyết chiến vì bệ hạ"

    Trương Cường nghe xong, trong lòng xúc động, nhìn sững vào Mông Điềm, chậm rãi gật đầu: "Mông tướng quân, lần này Nam tiến, có khanh đảm nhận tướng quân, trẫm cũng đích thân ngự giá, ra trận"

    Lời này vừa nói ra, trong điện im lặng như tờ, Phùng Khứ Tật lúc này mới bừng tỉnh lại, vội đứng dậy tiến lên ngai vàng nói lớn: "Bệ hạ không thể, bệ hạ thân quý ngàn vàng, sao lại dễ dàng xuất trận, bệ hạ là vinh nhục thiên hạ... lão thần..

    Nói đến đây, mới khom người run rẩy, nức nở không ra lời.

    Ngự sử đại phu Tả Lâm lúc này mới đứng dậy bẩm: "Bệ hạ là tôn nghiêm thiên tử, sao lại đích thân ra chốn hiểm nguy, quốc gia xã tắc sao không lo, hi vọng bệ hạ lấy thiên hạ làm trọng, Mông Điềm tướng quân thân chinh trăm trận, xin bệ hạ yên tâm"

    Thái úy Phùng Kiếp đợi Tả Lâm nói xong, không chần chờ thêm nữa nói: "Bệ hạ, việc này hệ trọng xin bệ hạ cho bọn thần thảo luận xong rồi hãy định đoạt"
    Trương Cường cười lắc đầu: "Trẫm đã quyết định rồi, chuyện trong triều toàn bộ sẽ giao cho ba vị ái khanh lo liệu, Tiêu Hà sẽ phụ giúp, trẫm cũng rất an tâm, hơn nữa, trên đường đi đều có ngựa cấp báo, giấy mới sẽ giúp trẫm phê chuẩn bản tấu bất cứ lúc nào. Mặc dù chiến trường nguy hiểm, nhưng trẫm thân là hoàng đế Đại Tần, trong lúc quốc gia nguy nan nếu cứ ngồi yên trong cung, thì còn mặt mũi nào đi gặp những nam nhi Đại Tần đã đổ máu vì Đại Tần ta chứ?"

    Những lời nói này nói đúng tâm can từng người trong điện, khiến cho ai ai cũng xúc động. Người Tần vốn dĩ coi trọng nam tử hán đội trời đạp đất, những lời này của Trương Cường khiến cho những lời phản đối tắt hẳn, thay vào đó là ánh mắt ngưỡng mộ và tiếng thề quyết tử để bảo vệ quốc gia.

    Mông Điềm nghe thấy thế mắt ngấn lệ, lúc này cũng không kiềm chế được tình cảm, nói lớn: "Bệ hạ đích thân chinh phạt, Mông Điềm nguyện vì bệ hạ xả thân"
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này