1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Dị giới Dị Giới Thú Y - Tác giả: Du Tạc Bao Tử - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 4/3/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 482: Người Bảo Vệ Đặng Khẳng


    Đội đón dâu của gia tộc Phất Lạp Địch Nặc vô cùng hùng hậu, xuyên thẳng bầu trời. Đội quân ma thú bay với Boeing dẫn đầu, theo sau là hai mươi tám cỗ phi đình phiên bản Tề Bách Lâm Thần Lực cộng pháo phụ tải. Trong phi đình là Phất Lạp Địch Nặc Quang Vinh Kỵ Sỹ Đoàn do Bội Kỳ dẫn đầu. Hai trưởng lão của gia tộc Phượng Hoàng thay mặt Sa Khắc, dẫn theo mười hai liên đội Sư Thứu Cơ Giáp bảo vệ hai cánh.

    Một đội ngũ như vậy cùng bay, người Bố Lôi Trạch không còn gì lạ nữa, nhưng còn những vị khách đến chúc mừng thì chịu không nổi, đây là đi đón dâu hay là tham gia chiến tranh thế giới vậy?!

    Lô Địch Tam Thế nghĩ bụng, đội ngũ này chỉ lấy ra một nửa thôi là đủ để em rể thống nhất đại lục rồi.

    Nhưng mỹ nhân ngư thì chẳng có gì lạ, đội đón dâu của Sở Thiên trong mắt mỹ nhân ngư chưa đủ tầm, nhàm chán bế con trai và con dâu nuôi đi chơi.

    Thật ra, thực lực thực sự không phải ở trong đội ngũ mà là ở A Mạt Kỳ ở trong Ám Điện Bố Lôi Trạch, đá liên lạc không tắt, đợi lệnh mở thông đạo bất cứ lúc nào.

    Chuẩn bị một đội hình hùng hậu như vậy một mặt là quan tâm đến gia tộc Lai Ân Cáp Đặc coi trọng thể diện, mặt khác là vì Sở Thiên sợ gặp nguy hiểm. Dù thế nào thì linh hồn của Tử Thần và hai Hắc Ám Chủ Thần vẫn còn đang ở một ngóc ngách nào đó của đại lục. Sở Thiên ép cho Tử Thần phải tự phát nổ, khó đảm bảo rằng tiểu di tử (em vợ) này không mang mối thù trong lòng.

    Vốn dĩ, dùng không gian của A Mạt Kỳ đi là nhanh nhất nhưng hắn vừa kế thừa Thần Cách, sức mạnh không đủ để đưa nhiều người đi như vậy, vì thế Sở Thiên đành để hắn chờ lệnh thôi.

    Biển Vô Tận, nơi có rừng Không Trung, là khu vực biển phía nam Bố Lôi Trạch, khoảng ở bờ biển phía đông đế quốc Lôi Tư trước đây, cách Bố Lôi Trạch vài nghìn dặm.

    Vài nghìn dặm với Boeing và phi đình được Thần Lực hỗ trợ thì chẳng là gì. Chỉ một ngày Sở Thiên đã nhìn thấy Tiếp Nguyệt Tháp.

    Giữa lưng chừng trời, Thác Mã Tư dẫn hàng trăm thành viên trong gia tộc và khách khứa ra đón cách đó hàng trăm dặm. Nhìn thấy đội hình của Sở Thiên, Thác Mã Tư mặt mày nở hoa, khiêm tốn nói với khách khứa, “Đây chính là đội ngũ đón dâu của nhà thông gia rồi. Khà khà, Long Hoàng Thần tộc thật là nể mặt mấy đứa con gái của ta!”

    Mấy chục vị khách đó lập tức nịnh nọt, “Thác Mã Tư Công Tước đại nhân và hai gia tộc Long Phượng kết thân, quả thật là một đại hỷ sự! Từ giờ về sau gia tộc ngài chính là Thượng cổ Hoàng tộc rồi!”

    Sở Thiên rời khỏi chỗ trước tiên, đúng lúc nhìn thấy Thác Mã Tư đang huênh hoang với khách.

    “Bái kiến Long Hoàng bệ hạ!” hơn một trăm người cúi người hành lễ, cũng coi như đã khiến Sở Thiên nhớ ra là cái danh Long Hoàng cũng có tác dụng.

    Sở Thiên khẽ gật đầu, phẩy tay về phía trước, đội hình từ từ di chuyển về phía rừng Không Trung, khách khứa lật đật đi theo đằng sau. Không thể trách là Sở Thiên ngạo mạn, đây là lễ tiết quý tộc! Đường đường là Long Hoàng nếu không thể hiện sự cao quý thì tức là không nể mặt Thác Mã Tư.

    Thác Mã Tư cẩn thận đi theo, đến đằng sau Sở Thiên cúi đầu nói: “Bệ hạ, xin tạ lỗi với ngài, điều cấm chế của rừng Không Trung quả thật…”

    “Cái này…” Sở Thiên nhăn tít lông mày, sắc mặt tối lại, “Công Tước đại nhân, ngài không đúng rồi! Ngài phải biết là ta coi trọng hôn sự này như thế nào! Nhìn thấy hai lão nhân gia ở hai bên phi đình không? Ngài tiếp đón ta không chu đáo cũng không sao, nhưng với họ thì không được!”

    Thác Mã Tư ngoảnh đầu nhìn, đầu óc kêu lên ong ong. Trên người hai ông già đó chính là gia huy của trưởng lão gia tộc Phượng Hoàng.

    “Bệ hạ, người của gia tộc Phượng Hoàng cũng đến?”

    “Ngài cho là thế nào? Hừ, việc đã đến nước này ta cũng không sợ cho ngài biết. Sa Khắc chính là một nhân vật quan trọng của gia tộc Phượng Hoàng! Hai trưởng lão kia thay mặt Sa Khắc đến đón dâu là bổn phận của họ!” Sở Thiên móc tay ra hiệu Thác Mã Tư lại gần, “Phượng Hoàng Thần Bác Đức miện hạ cũng đích thân đến, giờ đang đợi ở Bố Lôi Trạch!”

    “Nguyệt Thần tại thượng!! Ta…” Thác Mã Tư bị kích động cực kỳ, khủng hoảng khủng khiếp! Phượng Hoàng Chủ Thú Thần!! Đại biểu của lão nhân gia làm sao có thể tiếp đón không chu đáo chứ?! Không được, phải đi khuyên lại!

    Sở Thiên không vui, hừ giọng, “Ngài có biết còn có ai đến chúc mừng không?”

    “Còn những lão nhân gia nào nữa?”

    “Tỷ tỷ Hải Vương Biển Cấm của ta, người kế thừa của gia tộc Bì Bồng, đều đã đích thân đến Bố Lôi Trạch! Ngoài ra, Đế vương của nhân gian cũng đến mười mấy người!” Sở Thiên bỗng hạ giọng xuống, “Còn mấy người nữa, thân phận của họ ta không tiện tiết lộ, nhưng tuyệt đối đều là nhân vật lớn của Thượng cổ Hoàng tộc!”

    Nói rồi Sở Thiên ngoảnh đầu về phía phi đình, “Bây giờ đại diện của họ đều đang ở bên trong phi đình. Vẫn là câu nói đấy, ngài có thể tiếp đón ta không chu đáo, chúng ta sau này đều là thân thích cả! Nhưng Công Tước đại nhân ngài không thể tiếp đón họ thiếu chu đáo được, đúng không nào? Nếu không Bố Lôi Trạch của ta cũng mất mặt cùng với ngài!”

    Mắt Thác Mã Tư bỗng đỏ lên, từng nghiên cứu Lan Nguyệt Thú nên Sở Thiên biết đây là biểu hiện khi Lan Nguyệt Thú bị kích động đến một mức độ nhất định.

    Khẽ cười, Sở Thiên bổ sung thêm: “Đây đều là những nhân vật lớn, những Thần tộc bình thường ta cũng mời đến không ít! Đắc tội với nhân vật lớn, do thân phận nên họ cũng không nói điều gì linh tinh, nhưng những Thần tộc bình thường kia nếu không được đón tiếp chu đáo, tuy nể mặt ta không làm khó cho ngài nhưng cái danh tiếng gia tộc Lai Ân Cáp Đặc ngài tiếp đón khách thiếu chu đáo sẽ truyền ra ngoài đấy!”

    Thác Mã Tư bỗng chốc thấy đầu óc quay cuồng, giết hắn cũng chẳng là gì, nhưng mất mặt thì đúng là chuyện còn khó chịu hơn cả chết!

    Sở Thiên nheo mắt, “Công Tước đại nhân, nhà thông gia! Chúng ta đã là người một nhà rồi, ngài nói thật cho ta biết, sự cấm chế của rừng Không Trung này có giải trừ được không? Ngài phải biết là thể diện của hai nhà chúng ta đã gắn chặt với nhau rồi!”

    Thác Mã Tư chần chừ không quyết định được, hắn vẫn không biết được tâm tư của Đại Địa Phụ Thần, “Cái này…”

    “Nếu ta đoán không nhầm thì sự cấm chế này do một nhân vật lớn nào đó khống chế phải không?” Sở Thiên bỗng hỏi.

    “Đúng!” Thác Mã Tư lập tức thừa nhận, lúc sự tình ra muốn thay đổi thì đã muộn.

    “Thế có thể cho ta gặp nói chuyện với người đó không?” Sở Thiên thấy Thác Mã Tư không dám trả lời, bèn nói: “Nhân vật có lớn thế nào thì có lớn hơn được những vị khách kia của ta không? Công Tước đại nhân, thể diện, thể diện rất quan trọng! Ngài mất mặt cũng không nên kéo cả gia tộc Long Hoàng ta theo chứ?!”

    Thác Mã Tư nắm chặt tay, “Được, ta đưa ngài đi!”

    Sở Thiên khẽ cười, Thác Mã Tư này thật sự rất dễ đối phó, mấy câu nói thôi đã bán đứng Đặng Khẳng sau lưng rồi. Sở Thiên nói nhiều như thế với hắn cũng chỉ là muốn mời Đại Địa Phụ Thần ra mặt nói chuyện.

    Thác Mã Tư cau mày nói: “Thông gia à, ta đưa ngài đi cũng được thồi nhưng còn khách ngài đưa đến thì làm thế nào? Không thể nào để họ đợi ở ngoài được, cũng không thể vào trước khi giải trừ cấm chế!”

    “Đơn giản thôi, Thượng cổ Hoàng tộc đón dâu, trước khi vào cửa phải tiến hành một số nghi thức phải không? Với sự hiểu biết của Công Tước đại nhân về lễ tiết, kéo dài nghi thức này một chút cũng không vấn đề gì phải không?”

    “Đúng, đúng! Khà khà, suýt thì ta quên! May mà có thông gia nhắc nhở!”

    Thác Mã Tư lấy danh nghĩa lễ tiết để giữ đội đón dâu ở bên ngoài, sau đó đưa Sở Thiên đến cửa bí mật của Tiếp Nguyệt Tháp.

    Vừa vào trong phạm vi của Tiếp Nguyệt Tháp, Thần Lực của Sở Thiên lập tức biến mất. Cũng may Sở Thiên mamg theo không ít Sư Thứu, kiếm một con cưỡi lên rồi mới đi vào trong.

    “Công tước đại nhân đi tiếp khách đi, ta không cần ngài giới thiệu đâu!” Sở Thiên đuổi khéo Thác Mã Tư đi rồi vỗ lên đầu con Sư Thứu, bay vào bên trong Tiếp Nguyệt Tháp.

    “Đặng Khẳng đại ca! Tiểu đệ đến thăm huynh đây!” người còn chưa thấy đâu đã nghe thấy tiếng cười của Sở Thiên rồi.

    Đại Địa Phụ Thần vẫn như vậy, đơn độc một mình lơ lửng giữa tòa tháp, không có Khách Thu Sa làm bạn cô đơn hơn rất nhiều.

    “Chuyện của Tử Thần các Thái Thản đã cho ta biết rồi. Lần này ngươi đến là muốn ta đối phó với Cáp Địch Tư phải không?”

    Sở Thiên bay đến trước mặt Đặng Khẳng, cung tay, cười: “Đại ca nói đúng, huynh là Quang Minh Chủ Thần, Cáp Địch Tư là Tử Thần, lại bắt nữ thần Sinh Mệnh đi! Huynh nên dốc sức vì Quang Minh Thần tộc chứ!”

    Đặng Khẳng không trả lời ngay, khoanh tay trước ngực, nhìn Sở Thiên một cách cổ quái, “Ta nên xưng hô với ngươi thế nào đây? Long Hoàng? Hay là Thần Vương Phi?”

    Thần Vương Phi? Sở Thiên suýt tí nữa thì ngã khỏi Sư Thứu.

    “Ha ha! Chồng của Thần Vương không phải nên gọi là Thần Vương Phi sao?” thì ra là Đại Địa Phụ Thần đang đùa, “Lần trước ta cho phép ngươi đi Nguyệt Cầu, không ngờ ngươi lại thả Cách Lý Phân ra! Suýt chút nữa thì gây rắc rối lớn cho ta!”

    “Rắc rối? Cái này phải nói bắt đầu từ đâu?” Sở Thiên nói.

    Sở Thiên ngẩng đầu nhìn lên trên, đen ngòm, chẳng nhìn thấy gì cả, “Khà khà, nếu có thể đại ca có thể cho ta đi lần nữa lấy thân thể của Cách Lý Phân về không? Lão nhân gia bị phong ấn vạn năm, thật sự quá đáng thương!”

    “Cách Lý Phân…” Đặng Khẳng lẩm nhẩm cái tên này, đột nhiên bật cười: “Phong ấn một vạn năm cũng không đủ để rửa sạch tội ác của hắn!”

    “Cách Lý Phân có tội sao?” Sở Thiên chuyển sang dùng kế khích tướng, “Lẽ nào một Thú Thần và đệ nhất mỹ nữ của Nhân Thần yêu nhau lại là sai trái sao? Có khi nào Đặng Khẳng đại ca có ý gì với Nguyệt Thần?”

    “Ha ha…” Đặng Khẳng cười, “Ni Khả cũng có thể coi là cháu gái ta, đại bá ta đây chưa vô sỉ đến mức đó đâu!”

    “Vậy Cách Lý Phân có tội gì mà phong ấn đến vạn năm cũng không thể rửa sạch?”

    “Nghe Thái Thản nói ngươi đã lừa Chiến Thần, lại có hai Thần sủng đã Niết Bàn, có một số chuyện cũng nên cho ngươi biết rồi!”

    Đặng Khẳng thở dài, vẻ mặt này khiến Sở Thiên cảm thấy chút thương cảm!

    “Có biết tại sao ta ở đây không?” Đặng Khẳng ngửa đầu lên nhìn bầu trời trên Tiếp Nguyệt Tháp, từ tốn nói: “Nếu ta rời khỏi đây, Tiếp Nguyệt Tháp sẽ sụp đổ, mà hai tòa tháp này có hai tác dụng. Một là con đường để đến Nguyệt Cầu, hai là duy trì sự cân bằng giữa Nguyệt Cầu và Huyễn Thú đại lục! Nói vậy ngươi hiểu chưa?”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng!!” Sở Thiên kinh ngạc. Là người trái đất, hắn rất hiểu việc mất cân bằng giữa các tinh thể sẽ gây ra hậu quả gì, nếu không may thì cả tinh hệ sẽ bị hủy diệt.

    Đặng Khẳng đang duy trì sự cân bằng của tinh hệ, bảo vệ mọi sinh vật!

    Thật vĩ đại! Chẳng trách năm đó hắn lại giương mắt nhìn con gái tử trận mà không đi cứu viện! Sở Thiên lắc đầu, “Lẽ nào Tiếp Nguyệt Tháp có vấn đề là do Cách Lý Phân gây ra? Phệ Nguyệt Thiên Lang chẳng qua là một Chủ Thần, sao có thể hủy hoại được Tiếp Nguyệt Tháp do Thần Sáng Thế xây dựng nên?”

    “Đúng thế, đừng nói Cách Lý Phân, ngay tam đại Chủ Thần năm đó cũng không có cách nào hủy được Tiếp Nguyệt Tháp!” Đặng Khẳng cúi đầu cười khổ, “Nhưng Thôn Phệ Lĩnh Vực của Cách Lý Phân và Tịnh Hóa Thần Lực của Nguyệt Thần kết hợp lại thì không có gì là không thể!”
     
  2. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 483: Người Bảo Vệ Của Lan Nguyệt


    Thôn Phệ Lĩnh Vực cộng với Tịnh Hóa Thần Lực có thể phá hủy được cả tác phẩm của Thần Sáng Thế?

    Sở Thiên chỉ cảm thấy phát tài rồi, sau này nhất định phải tập trung bồi dưỡng cho La Tân. Tiểu tử này học nghề bếp của Thực Thần không có tiền đồ, theo Chiến Thần học võ nghệ vẫn hơn!

    “Tại sao họ lại liên thủ phá hủy Tiếp Nguyệt Tháp?” Sở Thiên hỏi.

    “Bị Tư Đặc Ân ép!” Đặng Khẳng chậm rãi nói: “Năm đó quan hệ của Cách Lý Phân và Nguyệt Thần vốn không ai biết, nhưng Tư Đặc Ân bệ hạ không biết biết được tin đó từ đâu, đích thân tìm đến Cách Lý Phân, khuyên hắn rời xa Nguyệt Thần!”

    Đặng Khẳng thở dài: “Khi đó Thần tộc có một quy tắc, Nhân Thần và Thú Thần không được thông hôn, nếu nhất định muốn thành thân thì phải được sự cho phép của Thần Hoàng. Vốn dĩ, dù họ không thành thân, duy trì quan hệ bí mật thì dựa vào sự ủng hộ của gia tộc Thiên Kiều Lang Thần và Nguyệt Thần Điện, những Thần tộc khác cũng chẳng dám nói câu nào! Nhưng Cách Lý Phân nhất định muốn cho Nguyệt Thần một danh phận! mà Tư Đặc Ân bệ hạ dù thế nào cũng không đồng ý. Vậy là Cách Lý Phân trong cơn thịnh nộ đã động thủ với Thần Hoàng!”

    Sở Thiên nhún vai, không hiểu cách làm của Cách Lý Phân đúng hay sai, “Cuối cùng thì Cách Lý Phân bị phong ấn?”

    “Đúng, cuối cùng Cách Lý Phân bị phong ấn, nhưng trước đó Nguyệt Thần đến trợ chiến, hai người liên thủ quyết chiến với Thần Hoàng ở thế giới Hỗn Độn. Cuối cùng Lĩnh Vực của hai người hợp nhất, đánh nhầm vào Tiếp Nguyệt Tháp. Hơn nữa Thiên Kiều Tử Sĩ và người bảo vệ của Lan Nguyệt đánh lén, khiến Chu Thần Hoàng Lăng Vệ tổn thất, Thần Hoàng đại nộ, liền phong ấn Cách Lý Phân lại!”

    Nói đến đây, ánh mắt của Đặng Khẳng thể hiện điều gì đó không nỡ: “Đồng thời Thái Dương Thần nhân cơ hội này khơi dậy thù hận của Chúng Thần với Lang tộc và hủy diệt Lang tộc! Còn Nguyệt Thần bị Tư Đặc Ân giam cầm trong Nguyệt Thần Điện. Sau đó nữa A Thụy Nạp Tư đánh giết đến Nguyệt Thần Điện để báo thù, gây chấn động Nguyệt Cung. Qua chuyện đó mà Tiếp Nguyệt Tháp vốn đã yếu nay bị đánh đổ! Lúc đó ta vừa may đang ở Nguyệt Thần Điện xin cho Nguyệt Thần, nhận sự ủy thác của Thần Hoàng, ở đây trấn thủ Tiếp Nguyệt Tháp!”

    Sở Thiên nghe xong thì bất bình, “Thần Hoàng thật được lắm, thủ hạ nhiều như thế không bảo đi trấn thủ mà cứ tìm đại ca!”

    “Tư Đặc Ân bệ hạ đã cố hết sức rồi!” Đặng Khẳng xoa dịu Sở Thiên, cười: “Thật ra Tiếp Nguyệt Tháp có ba cái! Trong mỗi giới của tam giới có một tòa tháp! Mà giao điểm của ba tòa tháp này chính là Nguyệt Cầu, Nguyệt Cầu là điểm cân bằng của tam giới!”

    “Ồ?!” Sở Thiên thốt lên kinh ngạc.

    “Khà khà, khi Thần Sáng Thế sáng tạo ra tam giới bắt đầu là từ Nguyệt Cầu, vì thế đó là trung tâm của tam giới, có thể nối kết với tam giới! Mà Tịnh Hóa Thần Lực của Nguyệt Thần tộc chính là sức mạnh mà Thần Sáng Thế ban cho để bảo vệ trung tâm của tam giới!”

    Đặng Khẳng giải thích xong thì nói tiếp: “Khi đó Nguyệt Cầu dị biến, ba tòa Tiếp Nguyệt Tháp đều bị chịu ảnh hưởng. Tư Đặc Ân bệ hạ không tiếc sinh mệnh bản nguyên sửa lại tòa tháp ở địa ngục, còn ta trấn thủ ở nhân gian, còn tòa ở Huyết Luyện Ngục thì có Phán Quyết Thần Thú!”

    Bà xã tại thượng!

    Sở Thiên bừng tỉnh, chẳng trách mà Phán Quyết Thần Thú đã mất tích trước trận chiến núi Phán Quyết. Mà Bì Bồng nói hắn còn biết một con đường đến nhân gian nữa, có lẽ chính là Tiếp Nguyệt Tháp ở Huyết Luyện Ngục, đi qua Nguyệt Cầu và cuối cùng đến nhân gian.

    “Ngươi hiểu chưa?” Đặng Khẳng hỏi.

    Sở Thiên gật đầu, tìm Đặng Khẳng giúp đối phó với Tử Thần là không thể, nếu hắn rời khỏi đây thì tất cả chết hết, tam giới cùng chơi trò hủy diệt!

    “Cuối cùng Nguyệt Thần đi đâu?” Sở Thiên hỏi.

    “Ta không biết, sau khi vào Tiếp Nguyệt Tháp, ta chỉ có thể biết những thông tin bên ngoài dựa qua các Thái Thản. Lúc ấy, sau khi chém A Thụy Nạp Tư, Tư Đặc Ân bệ hạ đã phong bế Nguyệt Thần Điện, Ni Khả cũng mất tích.”

    Đặng Khẳng nói: “Ngoài mấy Thần tộc tham gia tranh giành năm đó, những Thần tộc khác đều tưởng rằng ta phụng mệnh trấn thủ cửa vào của Nguyệt Thần Điện. Ta hy vọng ngươi giữ kín bí mật này!”

    Sở Thiên trịnh trọng nói: “Huynh yên tâm, ta sẽ không nói cho bất cứ ai biết. Ừm, huynh có biết chỗ của Thần Hoàng không?”

    Đẳng Khẳng suy nghĩ rất lâu rồi nói: “Có lẽ là ở một nơi nào đó dưỡng thương!”

    “Dưỡng thương?” Sở Thiên ngạc nhiên, “Thần Hoàng bị thương?”

    “Ha ha, Thần Hoàng sao lại không thể bị thương chứ? Trên người Thần Hoàng có ba chỗ bị thương trở lại. Ba chỗ này cũng phát tác thì có là Thần Hoàng bát trùng Thần lực cũng không chịu nổi!” Đặng Khặng đếm lại từng vết thương của Tư Đặc Ân: “Lần đầu tiên, Tư Đặc Ân bệ hạ bị Bố Lai Ân Đặc đâm xuyên phổi. Lần thứ hai, vết thương mà Vĩnh Hằng Thần Vương gây ra chưa lành đã bị Phức Hợp Lĩnh Vực mà Cách Lý Phân và Ni Khả liên thủ đả thương. Cuối cùng, trong trận đại chiến núi Phán Quyết, Tư Đặc Ân đã tiêu hao quá nhiều Thần Lực sửa chữa Tiếp Nguyệt Tháp, lại đến nghênh chiến một Thần Vương, sáu Chủ Thần. Tuy thắng nhưng ta đoán cũng là thắng chật vật.”

    Phiền rồi đây, Sở Thiên chau mày, hơn một vạn năm rồi, thương thế của Tư Đặc Ân có lẽ cũng sắp lành, vậy thì một khi hắn trở lại, Chiến Thần phát hiện ra lão tử lừa hắn, vậy thì không phải sẽ rắc rối to rồi sao?!

    “Đặng Khẳng đại ca, chuyện đã qua lâu như vậy rồi, Cách Lý Phân cũng đã chịu trừng phạt, huynh có thể khoan dung để ta thả hắn ra không?” Sở Thiên dò hỏi lần nữa.

    “Ài, ngươi vẫn chưa hiểu ý ta!” Đặng Khẳng nghiêm mặt lại, “Không thể thả Cách Lý Phân ra không phải vì hắn đã phạm tội lớn như vậy, mà là vì tính hắn quá nóng vội. Một khi tức giận, ngay đến sinh tử của chúng sinh tam giới cũng không màng. Hắn là một thanh kiếm hai lưỡi, không ai dám điều khiển hắn! Ta dám đảm bảo, một khi hắn phục hồi tất cả thực lực chắc chắn sẽ giúp ngươi đối phó Tử Thần, nhưng chắc chắn hắn cũng sẽ đi tìm Phán Quyết Thần Thú để tính sổ, phá hủy Tiếp Nguyệt Tháp ở Huyết Luyện Ngục!”

    Sở Thiên vội nói: “Vậy huynh cứ giương mắt nhìn Tử Thần phục nguyên, nhìn Ái Lệ Ti bị giam cầm sao? Không có Cách Lý Phân trợ giúp thì ta lấy gì mà đối phó với Tử Thần?”

    Đặng Khẳng trầm ngâm hồi lâu, thở dài: “Ta chỉ có thể cho ngươi mượn Thái Thản Cự Lực Thần. Những gì ta có thể làm, chỉ có vậy thôi!”

    Sở Thiên cũng thở dài, chỗ Đại Địa Phụ Thần này nói không thông được rồi.

    Nhưng quan hệ tốt đẹp nhất định phải giữ gìn, Sở Thiên cười: “Có cách gì huynh có thể ra ngoài không?”

    Đặng Khẳng cười, “Ngươi không cần nghĩ nữa, muốn cho ta ra chỉ có hai cách. Một là một Chủ Thần khác thực lực tương đương thay thế ta. Hai là dùng ít nhất là bát trùng Thần Lực sửa chữa Tiếp Nguyệt Tháp, tốt nhất là cửu trùng Sáng Thế Thần Lực!”

    Sở Thiên đúng là không làm được.

    Nói chuyện thêm vài câu, Sở Thiên biết được là trước khi mất tích, Nguyệt Thần đã ủy thác Đặng Khẳng chăm sóc Lan Nguyệt Thú, và một số chuyện khác nữa. Sau đó thì Sở Thiên cáo từ.

    Ngay lúc Sở Thiên bay ra đến cửa thì Đặng Khẳng gọi giật lại, “Ngươi có thể bảo Bào Uy Nhĩ đưa ra thế giới Hỗn Độn rồi đến Nguyệt Cầu. Nhưng ta khuyên ngươi không nên làm như thế. Cách Lý Phân sau khi mất Nguyệt Thần, chuyện gì cũng có thể làm ra được! Nếu ngươi nhất định muốn thả hắn ra thì hãy tìm được Nguyệt Thần trước đã, chỉ có Ni Khả mới có thể xoa dịu Cách Lý Phân!”

    Sở Thiên nghe vậy dừng lại, “Đoạn tội Yêu Thú ở đâu đại ca có biết không?”

    “Đã chết rồi! Linh hồn của cô ta ở đâu, e là chỉ có Tư Đặc Ân bệ hạ mới biết!”

    Sở Thiên thúc Sư Thứu bay ra khỏi Tiếp Nguyệt Tháp.

    Ở bên ngoài, Thác Mã Tư sốt ruột, “Ngài thông gia, thế nào rồi?”

    Sở Thiên mặt mày tối sầm, lắc đầu. Thác Mã Tư tưởng hắn không vui vì mình đã thất lễ. Trên thực tế thì Sở Thiên đang sầu não đi đâu tìm người đối phó với Tử Thần?

    Thác Mã Tư sợ hãi, hắn sợ Sở Thiên nổi giận hủy bỏ hôn lễn, “Ngài thông gia, ngài nói gì đi. Chuyện này là ta không đúng, khiến ngài mất mặt, nhưng ta…”

    “Khà khà, thôi!” Sở Thiên coi như đã nghĩ thông rồi, cầu người không bằng tự cầu mình. Nâng cao thực lực của chính mình mới là chính đạo!

    Thác Mã Tư bị câu nói “Thôi!” dọa chết khiếp, cúi người giọng run rẩy: “Long Hoàng bệ hạ, ngài đừng…”

    “Ai ya, ngài thông gia hiểu nhầm rồi. Ta muốn nói là nếu ngài không thuyết phục được Đặng Khẳng miện hạ thì chúng ta chỉ còn cách cố gắng hết sức thôi!” Sở Thiên nheo mắt cười. “Ài, mấy vị Hoàng tộc ở kia, ta sẽ giải thích với họ!”

    Thác Mã Tư cúi mình liên tục, cảm kích: “Đa tạ ngài thông gia!”

    “Là người nhà rồi còn khách khí gì chứ?!” Sở Thiên giữ tay Thác Mã Tư lại, “Chúng ta đi đón khách thôi!”

    Tiếng cười ha hả của Sở Thiên truyền đến hòn đá liên lạc luôn mở đeo bên hông, rồi truyền qua hàng vạn dặm đến cơ địa bí mật của Ám Điện Bố Lôi Trạch.

    Biển Cấm chỉ vào viên đá liên lạc trên bàn, ngạc nhiên: “Tướng công, ông chủ của chàng sao vậy? Nếu Đại Địa Phụ Thần không thể mời ra thì gia tộc Lan Nguyệt Thú cũng vô dụng, đối xử với chúng đại khái là được rồi, sao phải khách khí như thế làm gì?”

    A Mạt Kỳ nhún vai, hắn không thích chuyện động não, khều khều Anh Cách Lạp Mỗ, “Cháu rể, ngươi nghĩ sao?”

    Anh Cách Lạp Mỗ nhăn nhó, “Cô gia, lão đại đừng có gọi ta như thế nữa! Ài, gia tộc Lai Ân Cáp Đặc có tác dụng lớn lắm, không có Đại Địa Phụ Thần đã là gì? Vừa rồi huynh không nghe sao? Người bảo vệ Lan Nguyệt!”

    “Ủa, người bảo vệ Lan Nguyệt không phải bị tiêu diệt rồi sao?” Bác Đức ngạc nhiên: “Có điều những anh bạn nhỏ đó cũng thật lợi hại, liên thủ lại thì lợi hại hơn cả Thập Tam Ngự của ta, cả Thí Thần Thất Hải Thú của tình nhân của ông chủ chàng nữa. Trong Thần tộc, những đội bí binh có thể so sánh với bọn chúng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay!”

    Tình nhân của ông chủ… Đây là định nghĩa mới về mỹ nhân ngư trong nội bộ Bố Lôi Trạch.

    “Cô cô, năm đó ông chủ dọn dẹp đám phế tích Nguyệt Thần Điện đã có được một quyển bí tịch!” Anh Cách Lạp Mỗ nói: “Dựa vào bản lĩnh của ông chủ, chỉ cần có linh hồn, tạo ra một Lan Nguyệt Thú thì có là gì?!”

    …………

    Rừng Không Trung.

    Cả gia tộc Thác Mã Tư cùng khách khứa ăn uống no nê một bữa, rồi Thác Mã Tư đưa con gái lên thuyền giặc, à nhầm, phi đình của Sở Thiên.

    Năm tỷ muội Tiên Đế đều mặc váy cưới đỏ, e thẹn ngồi thành một hàng trong khoang được trang trí đặc biệt. Ai ai cũng mặt mày tươi rói, được gả cho một nhân vật lớn của gia tộc Phượng Hoàng quả thực quá may mắn! Hơn nữa nghe nói trong lễ đường ở Bố Lôi Trạch còn có mười mấy nhân vật rất quan trọng nữa đang chờ để chúc mừng, hi hi, sau này ra ngoài chắc chắn rất có thể diện!

    Hai ông già của gia tộc Phượng Hoàng nhìn năm tỷ muội, nét mặt bình thường, hai người này gừng càng già càng cay, sớm đã nhận ra chỗ không bình thường của Bác Đức. Hơn nữa họ biết chuyện Bác Đức cãi nhau với Sa Khắc, trong lòng cũng đoán được ý của Bác Đức khi đồng ý hôn sự này. Nhưng gia chủ đã có lời, lại không vi phạm gia quy, họ cũng không thể ngăn cản, chỉ đành lạnh lùng nhìn năm tỷ muội.

    Thác Mã Tư bị ánh mắt của hai người này dọa chết khiếp, không dám nói gì với họ, chỉ có thể giải thích với Sở Thiên.

    “Khà khà, ngài thông gia yên tâm đi, hai lão tiên sinh đây là như vậy!” Sở Thiên cười ha hả, “Năm cô con gái của ngài xinh đẹp như vậy có gì không xứng với Sa Khắc chứ? Hai vị trưởng lão, phiền hai người đi gọi hộ Kim Cương ở trên Boeing!”

    Sở Thiên đuổi khéo hai ông già đi, vỗ trán nói với Thác Mã Tư: “Ai ya, suýt thì ta quên một chuyện! Thực lực của năm cô con gái của ngài thế nào?”

    “Thực lực của chúng không phải ngài đã thấy rồi sao?”

    “Là thế này…” Sở Thiên nheo mắt, ra vẻ nghĩ cho Thác Mã Tư, “Ta là ta sợ năm tiểu thư sau này sẽ chịu thiệt thòi. Ngài biết đấy, Phượng Hoàng và Long Thần bọn ta đều thực lực vi tôn. Sa Khắc lấy năm vị tiểu thư, điều này đã gây ra sự bất mãn trong nội bộ Thượng cổ Hoàng thất vốn rất coi trọng huyết thống. Như thế, sau khi thành hôn e là năm cô con gái của ngài sẽ rất khó quan hệ với người nhà Sa Khắc. Ta nghĩ, muốn xóa bỏ sự bất mãn này thì cách trực tiếp nhất, hiệu quả nhất là dùng thực lực trấn áp!”

    “Ồ, đúng, đúng, đa tạ bệ hạ nhắc nhở!” Thác Mã Tư cảm tạ Sở Thiên, nói nhỏ: “Chúng tu luyện Tịnh Hóa Pháp Trận mà Nguyệt Thần miện hạ ban cho. Những người bảo vệ Lan Nguyệt do tiên tổ hợp thành năm đó cũng tu luyện cái này. Ngài thông gia, ngài thấy thực lực như thế đủ chưa? Nếu không đủ ta sẽ nghĩ thêm cách! Nếu quả thực không được nữa thì ta sẽ dốc hết vốn luôn!”
     
    tosimco, Dung dung, KSN2010 and 7 others like this.
  3. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 484: Cuộc Giao Dịch Với An Cát Lệ Na (Thượng)


    Dốc hết vốn ư? Thác Mã Tư Công Tước thân mến, đây là ngài nói đấy nhé, đừng có trách ta!

    Sở Thiên nheo tít mắt lại, cười ha hả ngồi bắt chéo chân trên cái ghế lớn trong khoang, một tay kẹp điếu xì-gà loại dài của Bố Lôi Trạch, một tay gõ nhịp trên tay dựa ghế, mắt thì nhìn chậu hoa bên cạnh cái ghế, cười: “Danh hiệu ‘Người bảo vệ Lan Nguyệt’ ta cũng từng nghe qua, là đội Thần tộc bí binh cùng tề danh với Thiên Kiều Tử Sĩ và Thái Thản Cự Lực Thần. Nhưng mà…”

    Sở Thiên quan sát năm tỷ muội Tiên Đế, lắc đầu chép miệng, “Nhưng năm đó ở Thiên Hải Quốc, thực lực của năm vị tiểu thư ta cũng thấy rồi, họ… miễn cưỡng có thể tính là một Hạ Vị Thần. Nhưng mà ngài thông gia cũng biết gia tộc Phượng Hoàng có Phượng Hoàng Thập Tam Ngự, họ liên thủ lại có chiến lực của Chủ Thần! Năm tiểu thư trước mặt họ còn xưng là người kế thừa của ‘Người bảo vệ Lan Nguyệt’, cái này… thể diện của ngài để đâu chứ?”

    Sắc mặt Thác Mã Tư lập tức trở nên khó coi, Thác Mã Tư nghĩ bụng: Đúng thế à, hôn nhân quý tộc coi trọng môn đăng hộ đối, năm con gái gả cho gia tộc Phượng Hoàng đã là trèo cao rồi. Nếu thực lực của chúng không xứng tầm với gia tộc Phượng Hoàng thì những Thần tộc khác liệu có nói ra nói vào không? Nói Thác Mã Tư Công Tước bán con cầu vinh, nịnh bợ quyền quý?

    “Phụ thân!” đại tỷ Tiên Đế của năm tỷ muội đứng dậy, nói một cách nghiêm túc: “Nếu chúng con bị nhà Phượng Hoàng coi thường thì cha sẽ mất hết thể diện, năm tỷ muội chúng con cũng không có mặt mũi nào nhìn người khác nữa!”

    “Đúng thế, phụ thân!” bốn tỷ muội còn lại phụ họa theo.

    Tiên Đế nói tiếp: “Con biết cha định truyền thụ thức cuối cùng của Lan Nguyệt bí pháp – Trật Tự Nhạc Chương cho đệ đệ, trước đây chúng con không có ý kiến gì, dù sao đệ đệ mới là người kế thừa duy nhất của cha. Nhưng bây giờ liên quan đến thể diện của gia tộc, chúng con đều là con gái của cha, xin cha hãy truyền thụ Trật Tự Nhạc Chương cho chúng con! Con và bốn muội muội liên thủ có lẽ cũng có thể sử dụng được.”

    Thác Mã Tư vô cùng khó xử, hắn nói dốc hết vốn liếng, nhưng không bao gồm bí pháp chỉ có gia chủ mới được tu luyện.

    Sáu cha con bắt đầu thương lượng với nhau, Sở Thiên ở một bên quan sát, nghĩ bụng, không ngờ Nguyệt Thần cũng quan tâm đến mấy con vật nuôi này thật, đến Trật Tự bí pháp cũng truyền cho.

    Qua Đặng Khẳng, Sở Thiên biết được rằng, là người bảo vệ của trung tâm tam giới, gia tộc Nguyệt Thần còn có một cái tên khác, đó là nữ thần Trật Tự. Họ được Thần Sáng Thế ban phúc, bảo vệ trật tự trong đó đại diện là sự cân bằng của trung tâm tam giới. Mà khả năng của họ chính là Tịnh Hóa Thần Lực, hồi phục mọi thứ trở về với thời kỳ ban đầu. Nói thẳng ra, Lĩnh Vực của những Thần tộc khác đều là thay đổi quy luật vận hành của nguyên tố, còn Lĩnh Vực của Nguyệt Thần thì là phục hồi quy luật của nguyên tố về lúc vốn có.

    Còn về Cách Lý Phân, hắn thì lại càng dũng mãnh, là song trùng Chủ Thần, cả linh hồn lẫn thân thể. Tác dụng của Thôn Phệ Lĩnh Vực là không cần biết Lĩnh Vực của đối thủ biến đổi thế nào, nuốt chửng tất cả!

    Tịnh Hóa Thần Lực cộng với Thôn Phệ Lĩnh Vực là tương đương với việc biến một cục xương cứng khó gặm thành đậu phụ rồi nuốt chửng. Nghĩ đến đây thì Sở Thiên mặt mày tươi rói, tính khí của La Tân rất tốt lại dễ chịu hơn cha hắn nhiều, hơn nữa lại thành thật, nghe lời. Một tay sai mạnh như vậy, không bồi dưỡng thì đúng là một loại thất bại!

    Bầu trời tương lai của La Tân, không có giới hạn!

    Cuộc tranh luận của nhà Thác Mã Tư đã có kết quả sau khi Thác Mã Tư phu nhân đứng ra bênh vực con gái. Thác Mã Tư cắn răng, “Ngài thông gia có thể tránh đi một lát không? Ta…”

    “Ha ha, ngài thông gia khách khí gì chứ, người một nhà cả, ta hiểu mà!”

    Thác Mã Tư truyền thụ bí pháp rồi, Sở Thiên rất thấu tình đạt lý nhường lại không gian cho Thác Mã Tư. Tiện tay chạm nhẹ vào bông hoa bên cạnh ghế, rồi đi ra.

    …………

    Bố Lôi Trạch, Ám Điện.

    Bác Đức hốt hoảng, “A Mạt Kỳ, sao ông chủ chàng không nghe trộm chứ? Đây là Trật Tự bí pháp đấy, ứng dụng cao nhất của Tịnh Hóa Thần Lực!”

    Anh Cách Lạp Mỗ trợn mắt, nghĩ bụng: Là cô cô muốn nghe lỏm thì có!

    “Yên tâm đi, ngay Cách Lý Phân ở Nguyệt Cầu ông chủ cũng trộm về được, Lan Nguyệt bí pháp có là gì?” A Mạt Kỳ cười.

    …………

    Bên trong phi đình, ấn tượng của Thác Mã Tư với Sở Thiên lại tốt hơn một chút, vì Sở Thiên đã đuổi hết người trong phi đình chỉ để lại hai người điều khiển. Thậm chí đến những thiết bị nghe lén như đá liên lạc cũng không để lại, chứng tỏ thái độ tuyệt đối không nghe trộm.

    Sau nửa ngày trời, mãi đến khi đảo Bố Lôi Trạch xuất hiện trước mặt Thác Mã Tư mới bay ra khỏi phi đình, mọi việc đã xong.

    Sở Thiên quay trở lại khoang phi đình, “Ngài thông gia, sắp đến rồi, ngài mau đi chuẩn bị đi, ta cho ngài mượn Boeing, coi như là đội ngũ đưa đón!”

    “Vậy thì thật cảm tạ ngài thông gia quá!” Thác Mã Tư cười tươi, đưa năm cô con gái đi.

    Nhìn Thác Mã Tư đi rồi, Sở Thiên quay lại ghế ngồi, gõ gõ bông hoa cạnh ghế ngồi, “Nhớ được bao nhiêu?”

    Bụp!

    Chậu hoa hiện ta một cái đầu tròn xoe, là Khách Thu Sa, “Hì hì, ông chủ yên tâm, Nam Hải Nhất Phiến Lục ta đây, thủ đoạn nghe trộm chụp trộm cao minh lắm. Một chứ cũng không mất, nhớ hết rồi!”

    “Ừm, rất tốt, thưởng cho ngươi một hũ rượu ngon!” Sở Thiên bế Tiểu Hùng Miêu lên, cho hắn trở lại bản thể, rồi đưa cho hắn một bộ quần áo, “Mặc vào mau đi, Mạt Khắc Nhĩ đang đợi ngươi làm bạn kìa!”

    …………

    Đội đón dâu hùng hậu bình an trở về Bố Lôi Trạch.

    Khi Boeing hạ cánh xuống quảng trường phía trước Thánh Điện, hàng loạt tiếng hò reo vang lên, ngay sau đó là tiếng pháo nổ tưng bừng, Sở Thiên đã lấy Thần Lực đại pháo đã cải tạo để làm pháo mừng.

    Nhìn vô vàn chùm sáng Thần Lực trên trời, Thác Mã Tư vừa bước chân xuống khỏi Boeing đã lập tức rút trở lại, thế này thì lãng phí quá, mấy chục cỗ pháo Thần Lực tương đương với Hạ Vị Thần đó!

    Sở Thiên đi xuống từ phía khác của phi đình, liếc mắt nhìn Thác Mã Tư một cái, thế này đã là gì? Nếu không phải chỉ có Kim Cương mới dùng được Tụ Lực Thần Pháo thì lão tử đã sản xuất nó với số lượng lớn rồi! Đâu có dùng mấy cái cỏn con này?! Ài, đáng tiếc là Đồ Thần Lôi quá phức tạp…

    Hiên ngang bước xuống Boeing, vừa nhìn thấy người chủ hôn đang bước tới, lập tức cúi rạp xuống, “Lạp Hy Đức bệ hạ, người… không phải là…”

    “Ta không phải là bệ hạ nữa rồi! Bệ hạ hiện nay là Phất Lạp Địch Nặc, ha ha, cung hỷ Thác Mã Tư Công Tước! Ta là người chủ hôn của ngày hôm nay!” phong độ và khí chất của Lạp Hy Đức thật sự rất hợp làm người chủ hôn.

    “Người chủ hôn? Vinh hạnh quá!” Thác Mã Tư gương mặt sáng bừng, cùng Lạp Hy Đức vào trong Thánh Điện. Năm vị tân nương vẫn ở trên Boeing, vẫn chưa đến lúc họ xuống.

    Trong Thánh Điện, Bác Đức đã ra khỏi Ám Điện, ngồi cùng mỹ nhân ngư, hai người bế tiểu Sở Viêm và Đới An Na chơi đùa.

    Bác Đức thấy Thác Mã Tư đến thì thả Đới An Na xuống, đứng dậy nói “Ngươi là Thác Mã Tư? Ta là người nhà của Sa Khắc, Bác Đức!”

    “Bịch!” Thác Mã Tư quỳ xuống, “Bái kiến Phượng Hoàng Thần!”

    “Ừm, đứng lên đi! Sau này là người một nhà rồi!” Bác Đức chỉ mỹ nhân ngư, “Vị đây là Hải Vương Biển Cấm, Bào Uy Nhĩ bệ hạ!”

    Chưa kịp hồi phục sau sự sung sướng của ‘người một nhà’ thì Thác Mã Tư đã lại vội vàng vàng hành lễ “Hải Vương bệ…”

    Chưa nói xong, Bác Đức đã lạnh lùng thêm một câu, “Cũng là biểu tỷ kiêm tình nhân của Phất Lạp Địch Nặc!”

    Gương mặt mỹ nhân ngư lập tức đỏ rần, cũng may tiểu Sở Viêm bỗng hét toáng lên, “Mẹ ơi, Miêu Miêu về rồi, con đi tìm Miêu Miêu!”

    Thác Mã Tư gật đầu bừng tỉnh, cười: “Phất Lạp Địch Nặc phu nhân, xin chào!”

    Tình nhân, chuyện này là rất phổ biến giữa các quý tộc, ngay Thác Mã Tư năm đó cũng liên quan đến Thiên Hải Vương Hậu. Có thể thấy rằng, giữa các quý tộc đã mặc nhận vấn đề này rồi. Mãi Khắc Nhĩ đã gọi mẹ rồi, có lẽ tình nhân sớm sẽ trở thành phu nhân thôi. Thác Mã Tư chỉ là bỏ qua bước đó mà gọi luôn là phu nhân. Gọi xong hắn còn cảm thấy vài phần tự đắc.

    Mỹ nhân ngư thật sự không chịu nổi nữa, nhưng lại không thể giải thích rõ ràng được, đành bế tiểu Sở Viêm tránh ra phía sau.

    “Ta đắc tội với Hải Vương bệ hạ sao?” Thác Mã Tư ngạc nhiên hỏi.

    Bác Đức nhún vai, “Không, kệ đi, mau đi chuẩn bị hôn lễ!”

    Quá trình tiến hành không cần nói nhiều, Lạp Hy Đức và Sắt Lâm Na đã bố trí xong cả.

    A Tư Nặc mặc lễ phục, dựa vào người AK cười ngốc. Theo trình tự thì hai người này phải xuất hiện đầu tiên.

    Chậm rãi bước trên thảm đỏ, A Tư Nặc hạnh phúc không lời nào tả xiết, nhưng đúng lúc ấy thì từ bên ngoài điện vang lên tiếng của đội đón khách.

    Cổ quái, kinh ngạc, coi thường, khủng bố, tất cả những ngữ điệu phức tạp đó hợp thành một câu: “Gia tộc Ma Căn, An Cát Lệ Na miện hạ đến chúc mừng!”

    Những khách là con người hoan hô, lại có thể gặp một Chủ Thần rồi, còn tất cả các Thần tộc thì lại lặng im.

    Nhìn A Tư Nặc, hắn đã ngả hẳn lên người lão bà rồi.

    Sở Thiên vẫy vẫy tay, ra hiệu cho mỹ nhân ngư bế con đi vào trong, Sắt Lâm Na cũng đi theo.

    Nháy mắt với Bác Đức, Sở Thiên nói nhỏ: “Ngươi có nhận ra ai là An Cát Lệ Na không?”

    “Không, An Cát Lệ Na không phải Linh Hồn Chủ Thần, nhưng linh hồn của cô ta cũng không yếu. Thực lực hiện nay của ta căn bản là không thể nhìn ra được!”

    A Tư Nặc bỗng bỏ lại AK, khủng hoảng chạy tới cầm lấy tay Sở Thiên, “Phất Lạp Địch Nặc tiên sinh, ngài phải cứu ta!”

    “Ngươi yên tâm, không sao đâu!” Sở Thiên xoa dịu A Tư Nặc, rồi nói to: “Kim Cương, ngươi đi nghênh tiếp trước đi. Ta ra ngay đây!”

    Bảo Kim Cương đi, một mặt là vì hắn là ma sủng của Sở Thiên, không mất thân phận, mặt khác hắn là người đàn ông cường tráng nhất của Bố Lôi Trạch…

    Thác Mã Tư bị những nhân vật tai to mặt lớn này chấn động đến thần trí không tỉnh táo, bật cười lớn tiến lại, “Ngài thông gia, ngài thật có thể diện, lại có một Chủ Thần đến!”

    “Đi thôi, chúng ta đi nghênh tiếp An Cát Lệ Na miện hạ!”

    Sở Thiên gọi Bác Đức.

    Trên quảng trường, An Cát Lệ Na đang đứng một mình, Kim Cương bên cạnh không thèm nhìn lấy một lần, chỉ lạnh băng nhìn Sở Thiên.

    Lão bà nữ thần tại thượng, là bản thể ở địa ngục! Sở Thiên khẽ thở phào, tiến lên trước cung tay nói: “Không phải miện hạ ở địa ngục sao? Sao lại có thời gian đến chúc mừng thế này? Lẽ nào miện hạ đẫ tìm được thông đạo giữa địa ngục và nhân gian?”

    Bác Đức cũng ở đây? An Cát Lệ Na giật mình, nhưng vẫn cười lạnh lùng, “Phất Lạp Địch Nặc, ngươi hại ta không ít đâu!”

    “Sao miện hạ lại nói những lời như vậy?”

    “Ta không nói nhiều nữa, ta đến để giao dịch với ngươi một việc!” An Cát Lệ Na lạnh lùng, “Trả thi thể của Gia Sách Nhĩ và Lạp Hy Mỗ cho ta, ta sẽ cho ngươi biết chỗ của Tử Thần!”
     
    tosimco, Dung dung, KSN2010 and 7 others like this.
  4. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 485: Cuộc Giao Dịch Với An Cát Lệ Na (Hạ)


    Hôm đó sau khi bắt Tiểu Bạch, Tử Thần tự phát nổ, đem theo linh hồn của hai Chủ Thần chạy xuống Địa Ngục.

    Đây là suy đoán của Sở Thiên sau khi nghe nội dung giao dịch của An Cát Lệ Na. Tiểu di tử Cáp Địch Tư này cũng thật mạnh, hòn đá thông đạo nằm trong tay Địch Á Lạc mà cô ta vẫn có thể nghĩ ra cách đến Địa Ngục. E là cô ta chỉ dựa vào linh hồn thôi đã đủ khả năng phá vỡ không gian rồi.

    “An Cát Lệ Na miện hạ, chúng ta vào trong nói chuyện đi!” Sở Thiên chỉ vào cửa vào đại điện, đồng thời nháy mắt với Bác Đức, ta sẽ giữ chân An Cát Lệ Na, ngươi nghĩ cách đừng để cô ta nhìn thấy Sa Khắc.

    Sở Thiên dẫn An Cát Lệ Na vào chính điện, chào hỏi mọi người một tiếng rồi vào thẳng mật thất. Vì lý do an toàn, Sở Thiên đem theo cả Chiến Thần.

    Hôn lễ phía ngoài vẫn đang tiến hành, bên trong mật thất thì lại rất yên tĩnh.

    Có Chiến Thần bên cạnh, Sở Thiên không hề sợ An Cát Lệ Na, ngồi xuống cười: “Miện hạ, khi ở Lạc Ưng Thạch chắc miện hạ cũng nhìn thấy rồi, Anh Cách Lạp Mỗ dùng Lĩnh Vực của gia tộc miện hạ, ha ha, Gia Sách Nhĩ…”

    “Ngươi cho Anh Cách Lạp Mỗ Tinh Hạch của Gia Sách Nhĩ?” An Cát Lệ Na liếc nhìn Chiến Thần nhẫn nhịn hừ một tiếng.

    “Gia Sách Nhĩ đã không còn nữa, dù ta muốn trả miện hạ thì cũng không lấy ra được!” Sở Thiên nheo mắt cười: “Bọn Lạp Hy Mỗ không những thiếu một người, mà linh hồn của chúng còn bị A Tư Nặc phong ấn rồi!”

    Khí tức của Chiến Thần bao trùm lấy An Cát Lệ Na.

    Sở Thiên nói tiếp: “Nếu miện hạ có thể chấp nhận hai điều này thì giao dịch của chúng ta có thể tiếp tục! Nếu không thì ta phải bảo Chiến Thần tiễn khách rồi!”

    Với sự uy hiếp của Sở Thiên, An Cát Lệ Na không hề có động tĩnh gì mà chỉ từ tốn nói: “Ngươi có lẽ đã đoán ra được Tử Thần ở Địa Ngục, nhưng không có sự trợ giúp của ta ngươi sẽ không tìm được cô ta đâu!”

    “Ha ha, mọi người hợp tác là sự lựa chọn tốt nhất, không phải sao?” Sở Thiên cười: “Đừng nói đến chuyện Tử Thần vội, miện hạ làm thế nào đến được nhân gian vậy?”

    Không phải Sở Thiên không vội việc tìm nơi ẩn náu của Tử Thần mà là hắn biết An Cát Lệ Na cần hắn, nếu tùy tiện đồng ý thì sẽ phải bỏ nhiều vốn hơn, vì thế hắn cứ từ từ.

    “Trận chiến Lạc Ưng Thạch, vì giúp ngươi mà ta hai bên đều khó nói, kết quả…”

    “Ủa, miện hạ nhầm phải không!” Sở Thiên lắc lắc ngón tay, “Trận Lạc Ưng Thạch, không phải miện hạ giúp ta mà là thực hiện lời hứa, chúng ta hai bên không ai nợ ai!”

    Sắc mặt An Cát Lệ Na không có gì thay đổi, “Được, chúng ta không ai nợ ai, ta cũng nói ngắn gọn…”

    Trận Lạc Ưng Thạch hôm đó, An Cát Lệ Na và Thái Dương Thần quyết chiến, Sở Thiên bình an, nhưng An Cát Lệ Na thì gánh cả đống rắc rối. Một kế hoạch tốt đẹp bỗng bị hủy vì An Cát Lệ Na, Thái Dương Thần đương nhiên ghi hận trong lòng, cuối cùng gia tộc Ma Căn và Thái Dương Thần cung đã thành thù địch.

    Về sau, các trưởng lão gia tộc Phượng Hoàng tìm Lộ Tây Pháp ở Địa Ngục, nhưng lại không tìm thấy vị trí của Thái Dương Thần Cung. Do Hiệp ước liên minh của ba gia tộc lớn ở Địa Ngục nên chi nhánh của gia tộc Phượng Hoàng và Ma Căn trở thành liên minh, vì thế trưởng lão Phượng Hoàng tìm bản thể của An Cát Lệ Na hợp tác.

    Vừa khéo lúc đó Thí Thần Thất Hải Thú và ba huynh đệ Ba Nhĩ cũng ở Địa Ngục tìm mỹ nhân ngư. Bọn họ nghe nói Bào Uy Nhĩ rơi vào tay Sở Thiên, trong lòng lại thở phào, La Đức Mạn dựa vào những hành vi trước đây của Sở Thiên đoán rằng bệ hạ của mình chắc chắn sẽ không có chuyện gì. Hơn nữa hồi phục thực lực cũng không thành vấn đề gì, có điều cũng không thể thiếu việc đem lợi ích đến cho Bố Lôi Trạch.

    Cuối cùng, không biết vì lý do gì mà La Đức Mạn lại vô lương tâm mặc kệ mỹ nhân ngư trong tay Sở Thiên không quản nữa, đem Thí Thần Thất Hải Thú đi giúp gia tộc Phượng Hoàng giải cứu Lộ Tây Pháp. Địch Á Lạc dùng đá thông đạo đưa An Cát Lệ Na có thực lực mạnh nhất cũng có khả năng chạy thoát nhất đến nhân gian để cô ta tìm Sở Thiên!

    Nghe An Cát Lệ Na kể xong, Sở Thiên cười: “Nói như vậy, Tử Thần đang cấu kết với Thái Dương Thần?”

    An Cát Lệ Na biết Sở Thiên có thể đoán được điều này, gật đầu, “Đúng vậy, khi quyết đấu với Thái Dương Thần, bọn ta không có Linh Hồn Chủ Thần, Cáp Địch Tư bỗng xuất hiện dùng sức mạnh linh hồn đánh lén bọn ta! Cuối cùng… Địch Á Lạc đưa ta đến nhân gian, họ giờ thế nào thì ta không rõ!”

    “Hừ, An Cát Lệ Na miện hạ, miện hạ dọa ta đấy à?!” Sở Thiên ngồi bắt chân, miệng ngậm xì gà, cười lớn: “Rõ ràng là đến cầu cứu, vậy mà miện hạ lại bảo là bàn chuyện làm ăn?!”

    “Hừ!” An Cát Lệ Na lạnh lùng nói: “Gia tộc Phượng Hoàng, cả Thí Thần Thất Hải Thú không liên quan gì đến ta, dù sao giờ ta cũng đang rất tốt, không cần thiết phải cầu cứu giúp chúng!”

    An Cát Lệ Na đứng dậy làm vẻ muốn bỏ đi, “Ngươi nên biết, giúp chúng cầu cứu, cho ngươi biết nơi ẩn náu của Tử Thần, đây không phải trách nhiệm của ta! Ta phải trả giá thì nhất định phải có lợi ích, nếu không có ngu mới giúp ngươi!”

    An Cát Lệ Na nói rất rõ ràng, cô ta không có nghĩa vụ giúp Sở Thiên, muốn cô ta giúp thì phải có lợi ích!

    Cuối cùng, An Cát Lệ Na lạnh băng băng nói: “Tuy ta không phải Linh Hồn Chủ Thần nhưng cũng nhìn thấy Ái Lệ Ti miện hạ bị giam cầm dưới linh hồn của Tử Thần, lẽ nào ngươi không muốn cứu cô ta?”

    “Khảm Phổ, đi tìm Ba Bác Tát, bảo hắn đem hết thi thể của gia tộc Ma Căn trong phòng thí nghiệm ra!”

    “Sự an toàn của ông chủ…”

    “Yên tâm, An Cát Lệ Na miện hạ sẽ không làm hại ta đâu, hơn nữa có muốn giết ta cũng đâu có dễ thế!” Sở Thiên nói vô cùng tự tin.

    Sở Thiên giơ ra hai ngón tay, “Thứ nhất, ta trả cho miện hạ Lạp Hy Mỗ, đồng thời bảo A Tư Nặc giải trừ phong ấn linh hồn chúng. Có điều miện hạ phải giúp ta tìm Tử Thần, đồng thời không được làm phiền ta chuyện của Gia Sách Nhĩ nữa!”

    An Cát Lệ Na lắc đầu, “Không thể được, ta nhất định phải lấy Gia Sách Nhĩ về!”

    “Đừng vội, ta còn chưa nói hết!” Sở Thiên cười: “Miện hạ rất muốn lấy lại tất cả phân thân phải không?”

    An Cát Lệ Na hơi giật mình, Sở Thiên nói không sai, những năm gần đây An Cát Lệ Na đã mất đi sự khống chế đối với các phân thân. Nội bộ gia tộc Ma Căn đã chia năm xẻ bảy, mỗi phân thân đều nắm được một thế lực nhất định. Bản thể cô ta vì mất đi bọn Lạp Hy Mỗ mà trở nên yếu đi, vì thế mà An Cát Lệ Na mới vội vàng muốn tìm lại Lạp Hy Mỗ.

    “Thứ hai, chính là ta có thể giúp miện hạ lấy về những phân thân trừ Gia Sách Nhĩ ra!”

    An Cát Lệ Na suy nghĩ một lúc, “Ta đồng ý!”

    Sở Thiên cười lớn rồi đứng dậy, muốn đập tay cam kết với An Cát Lệ Na nhưng An Cát Lệ Na đã tránh, “Ta không tin cái này, ta chỉ tin vào lợi ích!”

    Sở Thiên nhún vai.

    An Cát Lệ Na nói: “Nếu chúng ta đã là đồng minh, vậy thì ta sẽ miễn phí cho ngươi biết một tin. Trong trận hỗn chiến Ái Lệ Ti miện hạ đã thoát khỏi sự cấm cố, cô ta bảo ta nói với ngươi: chưa có đủ thực lực thì đừng đối phó với Tử Thần. Không bị phong ấn cơ thể, Cáp Địch Tư sẽ hồi phục thực lực rất nhanh!”

    “Lão bà ta còn nói gì nữa?” Sở Thiên vội hỏi.

    Sắc mặt An Cát Lệ Na trở nên cổ quái: “Cô ta còn nói lần này ngươi hại cô ta rồi, bảo ngươi cẩn thận cái tai đấy!”

    Sở Thiên sờ sờ lên tai, đột nhiên bật cười: “Nếu miện hạ miễn phí cho ta biết tin này thì có thể tặng thêm một tin khác không? Ha ha, miện hạ là người duy nhất bình an vô sự trong đại chiến núi Phán Quyết, vậy miện hạ có biết chỗ ở hiện nay của Thần Hoàng không?”

    “Bình an vô sự? Hừ, ta phải hy sinh một phân thân mới thoát được!” An Cát Lệ Na cười nhạt: “Ta chỉ nhìn thấy Vưu Nhân tử trận, thi cốt Long Thần tan biến, hai con trai của Long Thần khi đó bỗng từ Thời Không thông đạo xông ra, muốn cứu Long Thần, ta nhân thời cơ hội hỗn loạn hy sinh một phân thân để thoát thân, chuyện sau đó ta không biết gì cả!”

    “Ồ!” Sở Thiên thất vọng gật đầu, “Vậy miện hạ có tất cả mấy phân thân?”

    “Ái Lệ Ti không cho ngươi biết sao? Ha ha, vậy thì ta cũng không nói!”

    Sở Thiên khựng lại, “Phân thân của ngươi là lão bà của ta giúp tạo ra?”

    “Đúng vậy, là Ái Lệ Ti miện hạ giúp ta. Khi ấy ta đồng ý giúp ba việc, đã làm hết rồi!”

    “Làm hết rồi thật sao?” Sở Thiên giở giọng vô lại, “Dù sao lão bà ta cũng không ở đây, miện hạ nói thế nào chả được!”

    “Ở Huyết Luyện Ngục ta đã cứu ngươi là một. Việc thứ hai, trong đại chiến Chúng Thần lần thứ hai, linh hồn Ái Lệ Ti sau khi vào Lan Nguyệt Thú, là ta giúp che giấu thân phận, thoát khỏi truy sát!” An Cát Lệ Na nói lạnh lùng.

    “Còn một việc nữa thì sao?”

    An Cát Lệ Na phẩy tay, nói với tốc độ nhanh nhất có thể, “Sau khi phân thân, ta làm nha đầu sai việc cho Ái Lệ Ti một năm!”

    Quả nhiên là phong cách của Tiểu Bạch!

    …………

    Sau khi sắp xếp chỗ ở cho An Cát Lệ Na, Sở Thiên lệnh cho Kim Cương tiếp đãi rồi trở về chính điện.

    A Tư Nặc đứng run lẩy bẩy bên cạnh AK, mặt mày lộ vẻ khủng hoảng, gần như phải có người kéo đi mới hoàn thành trình tự hôn lễ.

    Lúc ấy, tiểu Sở Viêm và Đới An Na xuất hiện, Sắt Lâm Na và Xích Diễm mỗi người bế một đứa, nhưng không biết tại sao mà trên mặt Sở Viêm lại có một vết đỏ.

    Sở Thiên tiến đến bên cạnh A Tư Nặc, khi chúc mừng Sở Thiên nói nhỏ: “Qua vài ngày sẽ giải trừ phong ấn cho Lạp Hy Mỗ, sau này ngươi sẽ không liên quan gì đến gia tộc Ma Căn nữa!”

    “Phất Lạp Địch Nặc tiên sinh, ta ca ngợi ngài!”

    AK nhìn A Tư Nặc một cách nghi hoặc, nhưng Sở Thiên ở đây nên tạm thời không biểu hiện ra. Khi động phòng chắc chắn sẽ rất nhộn nhịp.

    “Xin mời tân lang Sa Khắc!” trình độ của chủ hôn Lạp Hy Đức rất chuyên nghiệp, rất có bài bản.

    Cùng với sự xuất hiện của Sa Khắc, hôn lễ hôm nay cũng lên đến cao trào.

    Nhưng Sở Thiên không có tâm tư để chú ý đến Sa Khắc, kéo Bác Đức sang một bên nói nhỏ: “Tử Thần ở Địa Ngục, trưởng lão và Thập Tam Ngự có lẽ gặp rắc rối rồi!”

    Bác Đức khẽ gật đầu, bỏ lại hôn lễ, đi thương nghị cùng hai trưởng lão.

    Sở Thiên tìm mỹ nhân ngư trao đổi một vài lời cũng khiến mỹ nhân ngư phải chau mày.

    Ba Bác Tát bỗng đi ra, Sở Thiên khựng lại, lúc này Ba Bác Tát phải ở chỗ An Cát Lệ Na trao đổi con tin chứ sao lại ở đây?

    Ra hiệu cho Sở Thiên tiến lại, Ba Bác Tát ghé sát tai Sở Thiên: “Ông chủ, mười mấy người gia tộc Ma Căn đó rất kỳ quái, ta không dám trực tiếp giao cho An Cát Lệ Na, xin ông chủ hãy đi xem sao!”

    Sở Thiên cùng Ba Bác Tát tới một nơi không có người, Ba Bác Tát lấy ra một cái thi thể.

    Sở Thiên kiểm tra một lượt thì kinh ngạc, thì ra những kẻ này của gia tộc Ma Căn đáng lẽ là người thực vật, tuy không thể động đậy nhưng vẫn có dấu vết sự sống, nhưng bây giờ thì chúng không còn chút sự sống nào nữa.

    Vạch mắt chúng ra, kiểm tra đồng tử, giống hệt như của Sa Khắc, linh hồn chúng đã biến mất rồi.
     
    tosimco, Dung dung, KSN2010 and 7 others like this.
  5. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 486: Hung Sát Liên Hoàn Ở Bố Lôi Trạch


    “Chúng thành thế này từ bao giờ?” Sở Thiên vội hỏi.

    “Theo lời dặn của ông chủ, hàng ngày ta đều thí nghiệm chúng hai lần. Sáng nay khi làm thí nghiệm chúng vẫn còn bình thường, nhưng vừa rồi khi đi lấy thì chúng biến thành thế này!”

    “Đừng kinh động đến người khác, gọi Mạt Khắc ra đây, đừng để Lạp Hy Đức phát hiện!” thông qua ánh mắt đờ đẫn, Sở Thiên đoán được là linh hồn của chúng đã biến mất, nhưng vẫn không dám khẳng định. Bố Lôi Trạch chỉ có hai người tinh thông sức mạnh linh hồn. A Tư Nặc đang thành thân nên Sở Thiên đành phải tìm Mạt Khắc.

    “Đợi đã, đem theo thi thể, ta đi cùng ngươi!” Sở Thiên nghĩ một lúc, cảm thấy không ổn thỏa, khởi động Thời Gian Thuận Lưu đưa Ba Bác Tát và thi thể bay đi.

    Có mặt Lạp Hy Đức ở đây, vậy thì Mạt Khắc, kẻ có thù giết con với hắn không thể ở trong nội đảo rồi. Hắn và Cát Nặc Bỉ Lợi được sắp xếp ở trên một hòn đảo nhỏ ở bên ngoài. Được tiếp đãi chu đáo, đúng giờ thì lên lớp dạy tiểu Sở Viêm, cuộc sống rất dễ chịu.

    Tìm thấy Mạt Khắc trong hang sói, Sở Thiên kể lại sự việc rồi chờ đáp án của Mạt Khắc.

    Mạt Khắc liếm chiếc răng nanh quan sát, hành vi của hắn ngày càng trở nên giống sói, sau đó ngẩng đầu lên nói: “Linh hồn của chúng đã không còn nữa rồi. Có lẽ là bị một Thần tộc có linh hồn rất mạnh bắt đi rồi!”

    “Mạnh đến mức nào mới có thể lấy linh hồn khỏi cơ thể?” Sở Thiên hỏi.

    Mạt Khắc trầm tư một lúc, nói: “Ngươi cho ta biết đẳng cấp thực lực của mười mấy tên Ma Căn này trước đã!”

    Sở Thiên nhanh chóng nói hết.

    Mạt Khắc cười hắc hắc: “Phất Lạp Địch Nặc tiên sinh, hình như tiên sinh gây rắc rối lớn rồi đấy!” nói rồi hắn nhảy lên trên người Lạp Hy Mỗ, móng vuốt đặt trên trán Lạp Hy Mỗ, chép miệng nói: “Tên Lạp Hy Mỗ này, có lẽ cũng tu luyện sức mạnh linh hồn. Tuy không mạnh nhưng dưới sự bảo vệ của cơ thể thượng vị đỉnh phong thì muốn lấy linh hồn của hắn ít nhất cũng là Linh Hồn Chủ Thần sơ cấp!”

    “Linh Hồn Chủ Thần?!” Sở Thiên chau mày. Vừa bàn chuyện giao dịch với An Cát Lệ Na thì mười mấy tên này chết. Thế này thì bảo Sở Thiên ăn nói thế nào với An Cát Lệ Na đây? Hơn nữa điều này cũng vẫn chưa phải nghiêm trọng, con tin của gia tộc Ma Căn đều để ở trong phòng thí nghiệm trong Quang Minh Thần Điện, có vô số vòng bảo vệ, kẻ địch có thể lấy đi mười mấy linh hồn mà thần không biết quỷ không hay. Như vậy thì hắn cũng có thể lẻn đến bên cạnh Sở Thiên bất cứ lúc nào.

    Mạt Khắc nói tiếp: “Ta nói ít nhất là Linh Hồn Chủ Thần nhé, cũng có khả năng là Thần Vương, không biết chừng là Tử Thần miện hạ đến tìm ngươi báo thù ấy chứ!”

    “Hừ, có thể sao?” Sở Thiên rất khó chịu với thái độ cười trên nỗi đau khổ của người khác của Mạt Khắc, phản bác lại: “Tiểu di tử đó của ta tuy hơi bị kích động nhưng cũng là một nhân vật lớn. Giờ cô ta đang bận phục hồi thực lực, sẽ không chọn lúc này để liều với ta đâu!”

    Mạt Khắc không nói gì nữa.

    “Ngươi đi theo ta, lục soát toàn đảo!” Sở Thiên kéo Mạt Khắc, “Ta sẽ dùng Thời Gian Thuận Lưu đưa ngươi đi đến mọi chỗ, ngươi kiểm tra kỹ lưỡng cho ta!”

    “Phất Lạp Địch Nặc tiên sinh, như thế không phải ngươi muốn hại chết ta sao? Nếu thật sự có Linh Hồn Chủ Thần thì dù ta có nhìn thấy linh hồn của hắn thì chỉ cần chớp mắt là hắn xử được ta rồi!” Mạt Khắc rụt cổ.

    Sở Thiên khựng lại, Mạt Khắc nói đúng, nếu thật sự có Linh Hồn Chủ Thần thì không những Mạt Khắc chết chắc mà Sở Thiên cũng không tốt hơn.

    “Ngốc rồi sao?!” Mạt Khắc chế giễu: “Bên cạnh ngươi không phải còn có Bác Đức sao? Tìm hắn đi. Mắt của Phụng Hoàng Thần có gì mà không nhìn thấy chứ?!”

    Sở Thiên ném Mạt Khắc xuống đất, Thần Âm Mưu làm việc đúng là hết mình, hoàn thành hết trách nhiệm, chỉ có một tật là mồm quá thối.

    “Nhẹ tay thôi chứ!” Mạt Khắc nói: “Ta khuyên ngươi cẩn thận, Linh Hồn Chủ Thần không có hứng thú với ma thú bình thường, nên ta có lẽ rất an toàn, nhưng Thần tộc và khách khứa của ngươi thì chưa chắc đâu!”

    Sở Thiên lại giật mình, vội vã lấy đá liên lạc ra: “A Mạt Kỳ, lập tức khởi động thông đạo, đưa Chu Lệ Á đến chỗ A Tư Nặc. Rồi đưa hết những người quan trọng trong nhà đến tham dự hôn lễ. La Tân cũng phải đi! Tất cả Thần tộc trong nhà không được cách A Tư Nặc quá một nghìn mét!”

    “Ông chủ, xảy ra chuyện lớn gì sao?” sau khi Sở Thiên về đảo thì A Mạt Kỳ cũng tắt thiết bị giám sát, lúc này hắn cũng chỉ mới biết có chuyện xảy ra.

    “Có Linh Hồn Chủ Thần lẻn vào Bố Lôi Trạch, trước mắt vẫn chưa biết có mấy tên!”

    Mạt Khắc ngửa đầu lên hét về phía đá liên lạc: “Bổ sung một chút, có lẽ Linh Hồn Chủ Thần ẩn thân lẻn vào, cũng có thể là linh hồn rời khỏi cơ thể, chỉ có linh hồn lẻn vào!”

    Sở Thiên nói: “Ngươi cẩn thận đấy, nếu tình huống cấp bách thì mở một không gian ra cho mọi người tránh vào trong đó!”

    “Đã hiểu!”

    Sở Thiên không tắt đá liên lạc, treo ở bên hông, rồi đưa Ba Bác Tát bay trở về nội đảo, những thi thể kia được vứt vào trong nhẫn không gian.

    Nhìn Sở Thiên bay đi, Mạt Khắc đá một cái vào Cát Nặc Bỉ Lợi đang ngáy phì phò, gọi hắn dậy: “Ê, từ bây giờ chúng ta giả ngốc, chúng ta là ma thú bình thường! Đừng có để bị phát hiện linh hồn chúng ta là Thần tộc nghe rõ chưa hả? Đi thôi, đi làm việc mà Cuồng Lang nên làm!”

    …………

    Trong Quang Minh Thần Điện, khách khứa vẫn đang nhộn nhịp chúc mừng tân lang tân nương.

    A Tư Nặc và AK đã trao đổi tín vật chính thức trở thành phu thê, giờ đang kính rượu đáp tạ từng bàn. Còn tiểu Sở Viêm thì đang ngồi trong lòng Sắt Lâm Na, ánh mắt gian tà nhìn Đới An Na trong lòng Xích Diễm, rõ ràng là không có ý tốt. Bạn hắn, Khách Thu Sa thì sầu não chết được. Bạn của Đới An Na là tôn nữ của Tả Tướng Khải Tát Cách Lôi Minh. Nha đầu này ngay lúc ban đầu đã nhắm “con gấu bông” mập ú Khách Thu Sa này, cứ hôn chỗ này, sờ chỗ kia, quấy rối Tiểu Hùng Miêu.

    Sa Khắc xuất hiện, dưới sự mê hoặc của “đùi lợn nướng” mà thần không biết quỷ không hay của Sắt Lâm Na, hắn rất ra dáng, đầy khí độ anh hùng, năm tỷ muội Tiên Đế nhìn mà chết sững.

    “Chư vị!” vừa vào đại điện, Sở Thiên tươi cười nói to: “Ta có chuẩn bị một tiết mục để chúc mừng chuyện vui ngày hôm nay. Xin mời mọi người theo ta đến Đỉnh Quang Minh!”

    Đỉnh Quang Minh, chính là tầng trên cùng của Quang Minh Thần Điện, bên trên có một tòa Liễu Vọng Tháp.

    Mọi người theo Sở Thiên đến bên dưới tháp, Sở Thiên cười: “Chỉ là một chút muốn mọi người vui vẻ!”

    Bùm!

    Từ đỉnh Liễu Vọng Tháp bắn ra một tầng Thần Lực tam trùng màu xanh lục, rồi lại một tầng khác, tầng nọ nối tiếp tầng kia, bao trùm cả Bố Lôi Trạch, nhưng ánh sáng xanh ấy vẫn không dừng lại. Đồng thời với đó, từ những hòn đảo nhỏ được tuyển chọn kỹ lưỡng xung quanh Bố Lôi Trạch, nơi có danh xưng “Thánh địa nghìn đảo” cũng không ngừng tỏa ra Thần Lực.

    Những hòn đảo nhỏ phối hợp với nội đảo phát ra Thần Lực, tầng nối tầng ra xa vô biên, dường như vùng biển vạn dặm đang nở hoa. Những luồng Thần Lực này tập hợp trên không trung, màu xanh biến thành đỏ, rồi chớp mắt lại thành màu lam!

    “Ngũ trùng Thần Lực!” những người ‘biết hàng’ hét lên.

    Ngũ trùng Thần Lực đỉnh phong như một tấm rèm bao trùm lấy Bố Lôi Trạch, đây chỉ là mọi người thấy vậy, thật ra dưới lòng đất cũng bị bao phủ.

    “Thật vinh hạnh, quá vinh hạnh!” Thác Mã Tư lẩm nhẩm một mình, thật là có thể diện mà.

    “Lão bà, nàng xem, đẹp thật!” A Tư Nặc ghé sát tai AK nói.

    Sắc mặt AK đã thay đổi từ lâu, dẫm mạnh lên chân A Tư Nặc, “Chàng chú ý chút đi, có rắc rối rồi! Ông chủ phải dùng đến Ngũ trùng Tụ Lực Phòng Ngự Trận, đây là vũ khí bí mật của Tề Bách Lâm đấy!”

    Khách khứa vẫn đang tán dương Sở Thiên, còn Sở Thiên thì đã giao lại mọi chuyện cho Sắt Lâm Na “Ta và Bác Đức đi tìm Linh Hồn Chủ Thần đó, nàng nghĩ cách bảo A Tư Nặc bảo vệ mọi người. Nếu không được thì gọi Cách Lý Phân dậy!”

    Quay đầu nhìn mỹ nhân ngư, Sở Thiên nói: “Ngươi cũng cần thận đấy, đừng rời khỏi A Tư Nặc!”

    Nói rồi Sở Thiên và Bác Đức rời đi, Chiến Thần cũng theo sát sau.

    Bác Đức bay lên trời, hai mắt trở nên trắng toát, từ từ nhìn bao quát Bố Lôi Trạch, rồi lắc đầu: “Trên mặt đất không có, đường hầm và mật thất của Bố Lôi Trạch quá nhiều, kiểm tra dưới mặt đất cần rất nhiều thời gian!”

    “Dù thế cũng phải kiểm tra, một tấc đất cũng không được bỏ qua!”

    Lúc này, đá liên lạc vang lên tiếng A Mạt Kỳ: “Ông chủ, võ sĩ ở địa lao có tin, Mã Lý Ngang và Phổ Lan Đa cũng chết rồi! Trên cơ thể đều không có vết thương, đều mất đi linh hồn!”

    Bác Đức chửi thề một câu, nói: “Phất Lạp Địch Nặc, xem ra tên Linh Hồn Chủ Thần này là chuyên chọn những Thần tộc ở đơn lẻ. Có lẽ… muốn thu thập linh hồn Thần tộc!”

    “Khốn kiếp, Linh Hồn Chủ Thần mà cũng làm chuyện ám muội?!” Sở Thiên giận dữ.

    “Ủa, con chuột to quá!” Bác Đức chỉ bờ biển của nội đảo, “Ngươi xem, đằng kia có một con chuột đang vẫy ngươi kìa!”

    Sở Thiên cúi đầu nhìn, một con chuôt to bằng con Cuồng Lang, đang vẫy vẫy chân trên bờ biển, có lẽ là một trong các hậu đại của Ni Mễ Tư.

    “Là Ni Mễ Tư đang gọi ta, qua đó xem sao!”

    Sở Thiên bay đến trên người Ni Mễ Tư, Ni Mễ Tư nói: “Ông chủ, hậu đại của ta nói, dưới mặt đất có kẻ đang hoạt động gì đó. Không thấy ai ở chỗ Thần Mộ, nhưng hai hậu đại của ta ở đó đã mất tích một cách kỳ lạ.”

    “Bảo hậu đại của ngươi giám sát mấy kẻ đó. Bác Đức miện hạ chúng ta xuống dưới!”

    Bác Đức nói: “Ngươi lấy Phán Quyết Đao ra đã, khởi động Lục Ngự Tỏa Hồn Trận bảo vệ trán. Đối thủ là Linh Hồn Chủ Thần nhất định phải cẩn thận!”

    Sở Thiên làm theo, Tỏa Hồn Trận được khởi động nhưng Long Thần bên trong không có phản ứng gì, dường như vẫn chưa phục hồi nguyên khí sau lần trước, “Thế còn Chiến Thần?”

    “Ông chủ yên tâm, ta có cách bảo vệ linh hồn!”

    Ba người xuống biển, đi theo một đường mật đạo.

    Còn cách Thần Mộ hơn trăm mét, Bác Đức bỗng đứng lại, cười nhạt: “Là vị Linh Hồn Chủ Thần nào, mau ra mặt đi!”

    “Hử? Ngươi nhìn thấy ta?”

    Một bóng người dần dần tụ lại thành hình, khuôn mặt không rõ nét nhưng hình dáng thì rất rõ ràng.

    “Linh Hồn Thực Thể Hóa?!” Bác Đức giật mình, là một Linh Hồn Chủ Thần, Bác Đức biết trước mặt chỉ là một linh hồn không có thân thể, nhưng linh hồn này lại có thể kết lại thành thực thế. Điều này cho thấy hắn đã đạt đến đỉnh phong của Linh Hồn Chủ Thần. Chỉ tiến một bước nữa là thành Thần Vương rồi.

    “Khố Khoa Kỳ, là ngươi!” Chiến Thần cắm cây kích xuống mặt đất, mở rộng cánh bay lên trước ôm chầm lấy kẻ kia, cười lớn: “Thì ra linh hồn ngươi vẫn còn, mau đến bái kiến Thần Hoàng!”

    Thân thể Khố Khoa Kỳ đã kết lại xong, trong bộ dạng của một người trung niên, mái tóc dài trắng, chiến giáp màu bạc, gương mặt bình lặng như mặt nước, “Thần Hoàng? Hừ, Khảm Phổ, hắn là giả!”

    “Sao có thể?! Ngươi xem, cái bệ hạ cầm kia không phải Phán Quyết Đao sao?” Chiến Thần cười lớn, huynh đệ bao nhiêu năm cuối cùng cũng được trùng phùng.

    “Cứ cầm được Phán Quyết Đao là Thần Hoàng sao?” Khố Khoa Kỳ cười nhạt, “Đoạn Tội Khố Khoa Kỳ ta chỉ nhận linh hồn!”
     
    tosimco, Dung dung, KSN2010 and 7 others like this.
  6. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 487: Khảm Phổ Hồ Đồ


    Đây chính là Đoạn Tội Yêu Thú?!

    Sở Thiên nheo mắt nhìn Khố Khoa Kỳ, bụng không ngừng tính toán. Tuy hắn không hiểu ý nghĩa của Linh Hồn Thực Thể Hóa nhưng nhìn bộ dạng kinh ngạc của Bác Đức là hắn biết Khố Khoa Kỳ rất khó nhằn.

    “Khố Khoa Kỳ!” Chiến Thần nổi giận, rút Chiến Thần kích lên quát: “Ngươi là Linh Hồn Chủ Thần, Khảm Phổ ta không hiểu gì về linh hồn, nhưng ta biết chỉ có Thần Hoàng bệ hạ mới có thể sử dụng Lưỡi đao Phán Quyết!”

    Khố Khoa Kỳ cười nhạt, hai tay chắp sau lưng: “Linh hồn của người này là con người có khí tức của Long Thần!”

    Chiến Thần phản bác: “Vậy ngươi thấy linh hồn có dung mạo thế nào?”

    Khố Khoa Kỳ hơi khựng lại, nhìn chằm chằm vào trán Sở Thiên, “Ta thừa nhận, dung mạo người này có phần giống với bệ hạ…”

    Linh hồn, theo như Sở Thiên hiểu thì chính là linh hồn rồi. Hồn phách và dung mạo vốn là giống nhau, Sở Thiên giống Tư Đặc Ân, vậy thì đương nhiên dung mạo của linh hồn cũng không khác là mấy.

    “Thế không phải đúng rồi sao?” nét mặt Chiến Thần giãn ra, cười: “Khố Khoa Kỳ huynh đệ, Phất Lạp Địch Nặc bệ hạ vừa sử dụng được Lưỡi đao Phán Quyết và Lục Ngự Tỏa Hồn Trận, linh hồn lại giống bệ hạ, vậy thì ngươi còn chần chừ gì nữa? Còn không mau bái kiến bệ hạ?!”

    Khố Khoa Kỳ lắc đầu, nghĩ bụng, Chiến Thần là một kẻ kiệt xuất, nhưng đầu óc lại quá đơn giản.

    “Còn ngây ra đó làm gì? Lẽ nào ngươi muốn phạm thượng?!” Chiến Thần giận dữ.

    “Khảm Phổ đại ca, ta kính trọng thực lực và con người huynh, nhưng ta không như vậy với trí tuệ của huynh!” Khố Khoa Kỳ sắc mặt tối lại, “Huynh hiểu được bao nhiêu về linh hồn? Linh hồn của Phất Lạp Địch Nặc chỉ giống với bệ hạ chứ không phải bệ hạ! Ta đã từng nhìn thấy linh hồn của bệ hạ, là hình dạng con người bảy tám mươi tuổi. Còn linh hồn của Phất Lạp Địch Nặc xem ra chỉ hơn hai mươi! Hơn nữa hắn không sử dụng bất cứ bí pháp cải trang nào!”

    “Đã qua vạn năm rồi, chẳng nhẽ linh hồn lại không thay đổi? Huống hồ bệ hạ bị trọng thương, tự sáng chế ra thuật Tế Tự, linh hồn lại thay đổi cũng là dễ hiểu!”

    Chiến Thần dựa vào sự lý giải của mình để nói hộ Sở Thiên. Nhưng lời nói của hắn ngay Bác Đức cũng phải chau mày thầm nghĩ, Khảm Phổ đúng thật là mù tịt về sức mạnh linh hồn, thật không biết năm đó làm sao mà hắn có thể giết được Linh Hồn Chủ Thần!

    “Hừ!” Khố Khoa Kỳ nổi giận: “Khảm Phổ, ngươi bị Phất Lạp Địch Nặc tẩy não rồi hay sao? Linh hồn của Thần tộc sau khi đã trưởng thành thì không thể thay đổi. Một vạn năm nay, thể xác ta đã chết một lần, linh hồn cũng đã bị thương hai lần, nhưng ngươi nhìn ta xem có thay đổi gì so với năm đó không?”

    “Ta thấy chính ngươi mới bị tẩy não!” Chiến Thần bắt đầu hồ đồ, não hắn vốn không tốt, Sở Thiên lại dùng những thứ “khá dởm” để sửa chữa cho não hắn, vì thế mỗi khi bị kích động là trình độ tư duy của hắn sẽ tụt dốc một cách thảm hại.

    Dùng lời khó nghe hơn thì, Chiến Thần lúc này đúng là “óc bã đậu”, cố chấp đến phát cuồng, lại không tiếp nhận lý lẽ, có điều… điều này rất có lợi cho Sở Thiên.

    Xoẹt!!

    Chém một đường lên bức tường bên ngoài Thần Mộ, Khảm Phổ tức giận nói: “Khố Khoa Kỳ, ngươi còn không bái kiến Thần Hoàng, đừng trách Chiến Thần kích của ta vô tình!”

    Khố Khoa Kỳ bất lực, huynh đệ mấy vạn năm nay, hắn cũng không muốn động thủ với Chiến Thần, nhưng Khảm Phổ lại cứ bắt ép. Sở Thiên ở một bên không nói gì, vẫn với bộ dạng nhìn hớn hở xem trò vui, Khố Khoa Kỳ nhìn mà nộ khí xung thiên.

    Đoạn Tội Yêu Thú, người khác đều là Thần với Thánh, một mình Khố Khoa Kỳ là có chứ Yêu, điều này đủ để cho thấy tính khí của hắn thế nào rồi!

    “Khặc khặc!!” Khố Khoa Kỳ cười kỳ quái, lùi một bước, thân người hơi nghiêng về phía trước, hai mắt nhìn chằm chằm Khảm Phổ, giận dữ: “Năm đó ta không phải đối thủ của ngươi, nhưng một vạn năm sau, ngươi chưa chắc đã thắng được ta đâu!”

    “Vậy sao? Ta muốn thử xem sao!” Khảm Phổ cầm chắc Chiến Thần kích, chân nhấc khỏi mặt đất, ba phần sức mạnh toàn thân truyền sang cho kích, bảy phần thì dồn xuống hai chân. Đây là cách hắn đối phó với Linh Hồn Chủ Thần. Phần lớn Thần Lực dùng để di chuyển, dùng tốc độ nhanh không kém Thần Không Gian, không cho đối thủ có cơ hội khóa chặt linh hồn! Còn Chiến Thần kích hoạt động một cách linh hoạt, dùng khả năng một kích có thể giết cả thể xác lẫn linh hồn, một chiêu tiêu diệt kẻ địch.

    Bác Đức đứng chắn trước mặt Sở Thiên nói nhỏ: “Cẩn thận một chút, thấy tình thế bất lợi là phải chạy ngay. Hai kẻ này đều không kém sức mạnh thời kỳ đỉnh phong của ta đâu!”

    Sở Thiên gật gật đầu.

    Khố Khoa Kỳ thở dài, rồi giận dữ: “Khảm Phổ đại ca, ta là Linh Hồn Chủ Thần. Huynh xem thân thể của ta. Đây là thực thể mà linh hồn kết tụ, lẽ nào huynh không tin ta, một Linh Hồn Chủ Thần, cách một bước là thành Thần Vương, mà lại đi tin tên lừa đảo kia?!”

    Khố Khoa Kỳ nói rất hợp tình hợp lý, giao tình hàng vạn năm nay, cộng thêm quyền uy tuyệt đối, người bình thường cũng tin rồi. Nhưng đáng tiếc là Khảm Phổ không phải người bình thường, hắn là kẻ hồ đồ, là tên hồ đồ hiếu chiến!

    Khố Khoa Kỳ khổ sở khuyên bảo, nhưng Chiến Thần thì không nghe vào tai nửa sau, chỉ giữ lại câu “cách một bước là thành Thần Vương”. Kết quả là lời khuyên với ý tốt của Khố Khoa Kỳ qua tai Khảm Phổ đã biến thành: ta sắp thăng cấp thành Thần Vương rồi, ngươi không thắng được ta đâu, tránh đường đi!

    Giận dữ hét lên một tiếng, Chiến Thần mở trừng trừng hai mắt, khí thế tăng lên bừng bừng.

    Khố Khoa Kỳ nói tiếp: “Huynh hãy tin ta, linh hồn không biết lừa người, Phất Lạp Địch Nặc tuyệt đối không phải Thần Hoàng bệ hạ! Nếu linh hồn có thể thay đổi thì Tử Thần Cáp Địch Tư còn có hình dạng nửa người nửa thú nữa không?!”

    “Ngươi từng gặp Cáp Địch Tư?” Sở Thiên kinh ngạc.

    “Đúng thế!” Khố Khoa Kỳ giận dữ, “Chính là Cáp Địch Tư cho ta biết tin về Chiến Thần thì ta mới đến nhân gian tìm tên lừa đảo ngươi!”

    Sở Thiên nheo mắt cười.

    Đừng để lộ chút sơ hở nào với Thần Côn, nếu không hắn sẽ đào cho ngươi khuynh gia bại sản. Đây chính là nhận xét mới nhất về Sở Thiên của vị biểu tỷ mỹ nhân ngư nào đó.

    “Ài, Khảm Phổ, con của ta, thu khí tức lại đi! Ta tha thứ cho Khố Khoa Kỳ!” Sở Thiên ngửa mặt lên trời thở dài, đúng là dáng vẻ của một Thần Hoàng đang thương cảm nhân loại. Nhưng chân Sở Thiên đang lén di chuyển, tránh ra sau lưng Bác Đức và Khảm Phổ, để Khố Khoa Kỳ không thể bất ngờ tấn công.

    “Ngươi tha thứ cho ta cái gì?” Khố Khoa Kỳ hơi khựng lại, nhìn Sở Thiên khinh bỉ.

    Khảm Phổ thì lại cuống quýt, “Bệ hạ, Khố Khoa Kỳ không bái kiến người, đây là đại tội phạm thượng. Sao người có thể tha thứ cho hắn?!”

    “Ài, Khố Khoa Kỳ đáng thương, con của ta, chắc chắn ngươi đã bị Cáp Địch Tư gian xảo lừa gạt rồi!” Sở Thiên cúi đầu, mắt liếc nhìn Khố Khoa Kỳ, chậm rãi nói: “Khảm Phổ, ngươi cũng biết Tử Thần đê tiện giả dối đến mức nào. Hôm đó ở dãy núi Lạc Nhật ngươi cũng đã thấy, để thoát thân, ngay tính mạng của thủ hạ cô ta cũng mặc kệ, để kệ cho ta bắt đi Mã Lý Ngang…”

    “Bệ hạ nói không sai, Cáp Địch Tư bản tính đê tiện, năm đó ở núi Phán Quyết cô ta đã âm mưu đánh lén người!” Khảm Phổ phụ họa theo.

    Sở Thiên đau buồn lắc đầu, “Khảm Phổ, con của ta, con đã nghe Khố Khoa Kỳ nói chưa? Hắn biết tin từ Tử Thần, Tử Thần Cáp Địch Tư đó! Lời của cô ta có thể tin sao? Vì thế ta nói Khố Khoa Kỳ bị Tử Thần lừa rồi!”

    Khố Khoa Kỳ giận dữ nhìn Sở Thiên. Đúng là hắn biết tin từ Tử Thần, nhưng tuyệt đối hắn không bị lừa. Xác định Sở Thiên không phải Thần Hoàng là hắn dựa vào sức mạnh linh hồn của chính mình, điều này không thể giả được.

    Sở Thiên là Thần Côn, lời nói rất có sức mê hoặc “Con của ta, Khảm Phổ à, ta đau lòng vì Khố Khoa Kỳ sa đọa, nhưng sự sa đọa này là kết quả của việc bị Tử Thần lừa gạt. Ta không nên trách hắn, tất cả là trách nhiệm của Tử Thần! Khảm Phổ, con ta, Khố Khoa Kỳ hiểu lầm ta là Thần Hoàng giả nên mới giận dữ. Điều này cho thấy hắn rất trung thành với Thần Hoàng, vẫn là đứa con yêu quý của ta! Tại sao ta lại không thể tha thứ cho hắn cơ chứ?!”

    Chiến Thần gật đầu, quát: “Khố Khoa Kỳ, ngươi đã nghe thấy chưa? Ngoài bệ hạ ra thì còn có ai có thể khoan dung như vậy? Ngươi còn muốn tiếp tục ngu muội sao?” nói rồi Chiến Thần lại thở dài, “Tử Thần Cáp Địch Tư, không thể tin được đâu!”

    Khố Khoa Kỳ giận đến tím mặt, nhưng Chiến Thần và Phượng Hoàng Thần đồng thời khóa chặt linh hồn khiến hắn không dám khinh xuất, chỉ có thể nói: “Khảm Phổ đại ca, Cáp Địch Tư chỉ cho ta biết tin của huynh và Phất Lạp Địch Nặc chứ không có điều gì khác. Phất Lạp Địch Nặc không phải Thần Hoàng, điều này là ta dựa vào sức mạnh của chính mình mà tìm ra!”

    Sở Thiên lại thở dài, “Tên lừa đảo cao minh sẽ không trực tiếp lừa người. Chúng sẽ để người bị lừa tự hiểu nhầm!”

    Nói xong, Sở Thiên nắm lấy sơ hở của Khố Khoa Kỳ, truy vấn: “Khố Khoa Kỳ, con của ta, Tử Thần thật sự không nói gì khác sao? Vậy tại sao con lại đánh cắp linh hồn Thần tộc trên đảo của ta?”

    “Ta hợp tác với Tử Thần, cô ta cung cấp tin tức và Không Gian thông đạo, ta giúp cô ta thu thập linh hồn Thần tộc!”

    “Con nghe chưa, Khảm Phổ?” Sở Thiên nheo mắt cười: “Xem ra Cáp Địch Tư ngoài tin tức của ta ra còn nói với Khố Khoa Kỳ rất nhiều chuyện, ít nhất thì họ có một cuộc giao dịch! Ài, Khố Khoa Kỳ con nói dối rồi, thật là sa đọa!”

    Chiến Thần sắp phát điên rồi, Chiến Thần kích đập liên tục lên mặt đất, “Khố Khoa Kỳ, tại sao ngươi không tin Thần Hoàng? Ngươi thật sự bị lừa hay là đã phản bội Thần Hoàng?”

    Khảm Phổ lắc đầu đau khổ: “Nếu có ngày nào đó Tử Thần tìm thấy người có dung mạo và linh hồn giống bệ hạ, nói đó là Thần Hoàng, thì ngươi cũng tin phải không?”

    Sở Thiên vừa nghe gật đầu lia lịa, “Khảm Phổ, con của ta, con nói quá đúng, phải cẩn thận mới được! Dù sao Tử Thần cũng là Thần Vương, có thể cải trang cho linh hồn. Con đã nhắc nhở ta, Cáp Địch Tư gian xảo rất có khả năng tìm một Thần Hoàng giả để lừa các con ta!”

    Chiến Thần nói kiên quyết: “Bệ hạ an tâm, trong tam giới nếu còn có một Thần Hoàng nào nữa, ta lập tức giết hắn!”

    …………

    Phía dưới Đỉnh Quang Minh, Sắt Lâm Na đang nghe lén qua đá liên lạc không nhịn được mà phải bật cười. Mọi người còn tưởng Sắt Lâm Na đang chúc phúc cho tân lang tân nương. Chỉ có mỹ nhân ngư cũng đang nghe lén là thần sắc cổ quái, nghĩ bụng, thủ đoạn lừa gạt của Phất Lạp Địch Nặc quả thật quá cao minh. Hắn liệu đã từng gạt mình chưa nhỉ? Nghĩ lại mọi chuyện từng có với Sở Thiên, mỹ nhân ngư rút ra một kết luận kỳ quái - đối diện với Thú Thần đệ nhất mỹ nữ không được động vào, tên khốn này lại không động lòng, hắn có phải đàn ông không vậy?

    Bốp, mỹ nhân ngư khẽ vả vào miệng mình, sao lại có cái ý nghĩ ấy?!

    “Miêu Miêu, sao mẹ lại tự đánh mình vậy?” tiểu Sở Viêm khều Khách Thu Sa, hỏi nhỏ.

    Khách Thu Sa chớp mắt thần bí, vươn cổ ra nói nhỏ: “Huynh đệ, đã từng nghe chưa? Phía má của mẹ nuôi ngươi vừa đánh đã từng được cha ngươi hôn…”

    …………

    Trong Thần Mộ, Khố Khoa Kỳ biết Chiến Thần thần trí đã hỗn loạn, không thể nói rõ được nữa, chỉ có thể động thủ. Nhưng hắn vẫn không có tự tin đối phó với Chiến Thần và Bác Đức.

    Cười nhạt, thân thể của Khố Khoa Kỳ tan ra rồi biến lại thành linh hồn, quay người chạy đi, miệng còn hét: “Các huynh đệ, ta đã xác định Thần Hoàng này là giả, hãy ra hết đi!”
     
    tosimco, Dung dung, KSN2010 and 7 others like this.
  7. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 488: Lần Đầu Ra Mắt Của Thập Nhị Dực Kim Sí Lôi Ưng Vương (Phần 1)


    Bụp, bụp, bụp…

    Mặt biển gần Bố Lôi Trạch truyền đến hàng loạt tiếng nổ. Một loạt các cột ánh sáng xanh xen lẫn tím, đủ mọi màu sắc bắn thẳng lên trời. Những vị khách ở trên đỉnh của Quang Minh Thần Điện hoan hô không ngớt, không ngờ Phất Lạp Địch Nặc còn sắp xếp một tiết mục khác nữa!

    Những người khách có Thần Lực thì đều sững người, bên trên bầu trời Bố Lôi Trạch là một lớp phòng ngự ngũ trùng Thần Lực đã kinh ngạc lắm rồi, bây giờ những cột ánh sáng trên mặt biển kia lại là ánh sáng Chủ Thần!

    Gia tộc Phất Lạp Địch Nặc rốt cuộc thì có thực lực thế nào vậy?! Mọi Thần tộc đều run rẩy suy nghĩ.

    Nhưng Sắt Lâm Na đang chủ trì đại cục thì biết, những ánh sáng này không phải của Bố Lôi Trạch, ngoảnh đầu lại nói: “Tề Bách Lâm, khởi động thế trận phòng ngự của nội đảo!”

    Rồi Sắt Lâm Na cười, nói với các quan khách: “Chư vị, Phất Lạp Địch Nặc đi chuẩn bị cho các vị một bất ngờ lớn hơn, giờ tiết mục trên không trung đã kết thúc, xin mời theo ta về đại sảnh, vừa uống rượu mừng, vừa đợi bất ngờ thú vị!”

    Lời nói vừa dứt thì Liễu Vọng Nguyệt một lần nữa phát ra ánh sáng, vẫn là sự đan xen Thần Lực, nhưng lần này dày đặc hơn. Chỉ bao trùm nội đảo nhưng màu sắc của nó lại là màu tím nhạt. Cái này được dựng lên với sự trợ giúp của Chiến Thần, Chủ Thần cấp nội đảo phòng ngự trận, chuyên dùng để bảo vệ những thứ cơ mật của Sở Thiên.

    Khách khứa đã quay về trong sự cảm thán.

    Lúc này, Bố Lôi Trạch rộng lớn, nội đảo được che phủ bởi tầng bảo vệ Chủ Thần, bên ngoài là lớp bảo vệ Thượng Vị Thần, giữa hai lớp là chiến trường của Chiến Thần và Đoạn Tội Yêu Thú!

    Sau khi Khố Khoa Kỳ gọi huynh đệ là Sở Thiên biết có chuyện không hay. Vừa rồi Ni Mễ Tư báo cáo, kẻ lẻn vào Bố Lôi Trạch không chỉ có một mình Khố Khoa Kỳ, dưới mặt đất còn có mấy kẻ.

    Sau khi gọi đồng bọn, Khố Khoa Kỳ xông lên mặt đất đầu tiên. Ở dưới mặt đất hắn không thi triển chiêu thức được. Theo sau tiếng hét của Khố Khoa Kỳ, tất cả những kẻ giấu mặt xông ra, bay lên trên trời.

    Chiến Thần đứng ở đầu sóng ngọn gió, còn Sở Thiên dưới sự bảo vệ của Bác Đức cũng lên khỏi mặt biển. Khố Khoa Kỳ trong trạng thái linh hồn nên Sở Thiên không nhìn thấy, nhưng ngoài ra có sáu quái vật nửa người nửa thú.

    Mình người, đầu cá mập, nửa người ngựa… sáu quái vật mỗi con một vẻ, nhưng đều có một thứ khí thế như nhau.

    “Khảm Phổ đại ca, sao lại động thủ với Khố Khoa Kỳ đại ca vậy?” một con quái vật ngạc nhiên hỏi.

    “Các ngươi là ai?” Khảm Phổ không hề biết sáu con quái vật này, việc truy kích Khố Khoa Kỳ cũng dừng lại, nhìn chúng một cách nghi hoặc.

    “Khảm Phổ, ngươi thật sự là một tên ngu dốt về linh hồn!” Khố Khoa Kỳ giận dữ, “Họ là Tầm Tội Sứ!”

    Thập Nhị Tầm Tội Sử của Thần Hoàng? Sở Thiên giật mình, nghĩ bụng, không phải chúng chết rồi hay sao? Sao giờ lại xuất hiện? Rốt cuộc thì Thần Hoàng còn có bao nhiêu tay sai nữa còn ẩn mình trong tam giới này?!

    “Là các ngươi?” Chiến Thần vui mừng, rồi lại nghi hoặc: “Các ngươi không phải đã chết rồi sao? Sao lại thành ra thế này?”

    “Họ đúng là đã chết!” Khố Khoa Kỳ cười nhạt, “Nhưng ta tìm được linh hồn họ, cướp thân thể của ma thú Huyết Luyện Ngục để hồi sinh cho bọn họ!”

    “Cái này…” Chiến Thần có chút bi thương, những bằng hữu tốt năm xưa biến thành quái vật, khiến hắn cảm thấy nặng nề, khí thế cũng yếu mất phần nào.

    Khố Khoa Kỳ nói với sáu Tầm Tội Sứ: “Phất Lạp Địch Nặc giả mạo Thần Hoàng. Khảm Phổ bị lừa gạt thần trí không tỉnh táo, chúng ta giết Phất Lạp Địch Nặc đã rồi nói!”

    “Đứng lại!” Chiến Thần giương kích lên hét: “Sáu vị huynh đệ, Thần Hoàng là thật, Khố Khoa Kỳ bị Tử Thần lừa đấy!”

    Sáu vị Tầm Tội Sứ đầu óc tỉnh táo, hơn nữa khi Khố Khoa Kỳ và Tử Thần giao dịch họ cũng có mặt nên đã chọn cách tin Linh Hồn Chủ Thần, “Khố Khoa Kỳ đại ca, giờ chúng ta làm thế nào?”

    Khố Khoa Kỳ nói: “Ta bắt Chiến Thần, các ngươi giết Phất Lạp Địch Nặc!”

    “Đợi đã, các ngươi dám giết Thần Hoàng? To gan!”

    Chiến Thần và Khố Khoa Kỳ tranh cãi, Bác Đức nói nhỏ với Sở Thiên: “Không thoát được rồi, chuẩn bị chiến đấu!”

    Chuẩn bị chiến đấu? Khố Khoa Kỳ thì không nói. Ánh sáng trên người sáu Tầm Tội Sứ cho thấy trong số chúng có hai Chủ Thần, ba Thượng Vị Thần, một Cao Vị Thần. Thực lực như vậy không thể không khiến Sở Thiên phải suy nghĩ.

    Bác Đức nói tiếp: “Không sao, trừ Khố Khoa Kỳ ra, sáu kẻ kia đều là Thần tộc mới cướp thân thể của Huyết Luyện Thú. Dù hai kẻ kia có lục trùng Thần Lực thì thực lực cũng kém hơn Chủ Thần thật sự rất nhiều, ta có thể giải quyết một tên! Ngươi bảo Cách Lý Phân giải quyết tên kia!”

    Sở Thiên cười yên tâm, gật đầu. Nếu thật sự không được nữa thì hắn còn điều động được một An Cát Lệ Na! Chưa chắc ai thắng ai bại.

    Tháo đá liên lạc, Sở Thiên nói: “Sắt Lâm Na, đừng kinh động đến khách, gọi Cách Lý Phân dậy, gọi An Cát Lệ Na và Kim Cương!”

    Trong lúc Sở Thiên nói thì Chiến Thần và Khố Khoa Kỳ đã động thủ rồi.

    Khố Khoa Kỳ vẫn trong trạng thái linh hồn nên Sở Thiên không nhìn thấy, hắn chỉ thấy Chiến Thần bay khắp nơi trên trời, thỉnh thoảng Chiến Thần kích đâm về một phía không khí, nhìn có vẻ như Chiến Thần đang biểu diễn một mình, nhưng Sở Thiên biết Chiến Thần đang rất nguy hiểm. Chỉ cần hắn chậm một chút thôi là linh hồn sẽ bị khóa chặt.

    Sáu Tầm Tội Sứ cũng đã xông lên. Bác Đức đẩy Sở Thiên về phía sau, chọn một đối thủ có lục trùng Thần Lực rồi lao lên.

    Sở Thiên khởi động Thời Gian Thuận Lưu bay ngược lại phía sau, tay vẫn nắm chắc Lưỡi đao Phán Quyết.

    “Ha ha, lại được chiến đấu rồi!” phòng ngự trận của nội đảo mở ra một kẽ hở, Cách Lý Phân trong cơ thể La Tân bay ra, theo sau là An Cát Lệ Na với chiếc áo choàng dài trắng tinh.

    Cuối cùng, uỳnh uỳnh hai tiếng, Cự Lực Thần Pháo của Kim Cương tấn công vào Cao Vị Thần yếu nhất trong Tầm Tội Sứ.

    “An Cát Lệ Na, ngươi làm gì vậy? Hắn là của ta!” Cách Lý Phân giận dữ.

    Thì ra Cách Lý Phân nhắm vào một Chủ Thần khác của Tầm Tội Sứ, nhưng mục tiêu của An Cát Lệ Na cũng là hắn.

    “Ngươi thích thì tặng ngươi! Hừ!” An Cát Lệ Na cười nhạt, chuyển mục tiêu sang hai Thượng Vị Thần, nghĩ bụng, linh hồn Lạp Hy Mỗ nhất định phải lấy về, nhưng không cần thiết phải liều mạng vì Phất Lạp Địch Nặc. Giúp hắn giữ chân hai Thượng Vị Thần, che mắt một chút là được thôi!

    Khố Khoa Kỳ và Chiến Thần, cả hai đều là đỉnh phong Chủ Thần, nhưng cũng đều không nỡ hạ độc thủ, đều hy vọng đối thủ biết sai mà quay đầu lại. Kết quả cả hai đều giằng co mãi trên trời, thậm chí Chiến Thần cũng không dùng bí pháp ba chiêu kích không ai đỡ nổi, còn Khố Khoa Kỳ cũng không thực thể hóa.

    Đối thủ của Bác Đức và Cách Lý Phân chỉ có cái vỏ Chủ Thần, chứ không có thực lực của Chủ Thần, nhưng Phụng Hoàng Thần và Phệ Nguyệt Thiên Lang cũng không ở trạng thái tốt nhất.

    An Cát Lệ Na chỉ xuất công không xuất lực, kết quả của là một Thượng Vị Tầm Tội Sứ chưa có đối thủ trực tiếp xông về phía Sở Thiên.

    Chiến Thần nhìn Sở Thiên và đối thủ của mình, dự đoán chiến lực, nghĩ bụng khi Sở Thiên khởi động Lục Ngự Tỏa Hồn Trận chắc chắn sẽ không thua, vì thế mới yên tâm chiến đấu với Khố Khoa Kỳ.

    Sở Thiên tuy đang lùi nhưng vẫn nắm chặt Lưỡi đao Phán Quyết, quan sát kỹ đối thủ.

    Một cường giả ngũ trùng Thần Lực, dù hắn đánh không thắng cũng không đến mức nguy hiểm đến tính mạng.

    Nghĩ đến đây, Sở Thiên giương cao Lưỡi đao Phán Quyết.

    Bỗng tiếng của Long Thần phát ra từ chuôi đao, “Phất Lạp Địch Nặc, đừng truyền Thần Lực tam trùng trở lên vào Tỏa Hồn Trận, nếu không Khố Khoa Kỳ có thể sẽ phát hiện ra ta! Đến lúc đó hắn sẽ có lý do thuyết phục Chiến Thần!”

    Sở Thiên khựng lại, chợt bừng tỉnh. Khi xưa Cách Lý Phân yếu ớt, sau khi Tỏa Hồn Trận khởi động cũng có thể phát hiện Long Thần, huống hồ là Đoạn Tội Yêu Thú?

    Nhưng… Tỏa Hồn Trận dưới tam trùng thì bằng với vô dụng. Không có Tỏa Hồn Trận, Sở Thiên - một Cao Vị Thần, lấy gì mà đối phó với Thượng Vị Tầm Tội Sứ? Toái Thời Long Ấn? Cái này phải trả giá quá lớn!

    Thôi vậy, dù sao lão tử cũng là bác sỹ thú ý, đánh nhau không phải chuyện của ta, chạy thoát thân là xong!

    “Phụt!” Thời Gian Thuận Lưu của Sở Thiên mở hết mã lực, chuẩn bị tháo chạy.

    Chạy thì chạy nhưng Sở Thiên không rảnh rang, hắn nói vào đá liên lạc: “Sắt Lâm Na, nàng chú ý tình hình, nếu quả thực không được thì đừng sợ khách biết chuyện hôm nay, cứ khởi động hệ thống tấn công của Bố Lôi Trạch!”

    Sở Thiên không có hứng với việc dùng sự an toàn đổi lấy thể diện. Đương nhiên, nếu có thể giải quyết chuyện này trong bí mật thì càng tốt.

    …………

    Dưới sự bảo vệ của phòng ngự trận, khách khứa trong Thánh Điện vẫn đang cười nói vui vẻ. Họ không nhìn xuyên qua được lục trùng Thần Lực, chỉ nghe thấy tiếng “bùm bùm” của Thần Lực nổ, tưởng rằng Sở Thiên đang chuẩn bị tiết mục. Thậm chí tại sao trên trời lại xuất hiện tầng lục trùng phòng ngự, những vị khách này cũng cho ra đáp án: có hỷ sự, khoe một chút thực lực, có lợi cho việc nâng cao uy vọng của Thần Hoàng mà!

    Chỉ có người trong nội bộ Bố Lôi Trạch mới biết chuyện bên ngoài. Sắt Lâm Na đang ở chính điện chủ trì đại cục, còn phía sau, bên trong điện, nòng cốt của gia tộc Phất Lạp Địch Nặc đang xem tường thuật trực tiếp thông qua hệ thống quan sát ma pháp của Tề Bách Lâm.

    Rầm!

    Một tiếng đập bàn gọi hết mọi người tỉnh dậy, ngoảnh đầu nhìn thì là Thực Thần ngồi ở bàn dưới cùng đang đập bàn đứng dậy, chỉ vào màn hình chửi: “Cách Lý Phân tên khốn nhà ngươi, thân thể đó là của đồ đệ ta! Ngươi chưa phục nguyên đã đi gây sự với Chủ Thần, thành tâm muốn phá hủy thân thể của đồ đệ ta đấy hả?”

    Nói rồi Thực Thần định đi.

    “Ngươi đâu?” mỹ nhân ngư ngăn lại.

    “Ta đi bảo vệ đồ đệ!” Thực Thần nói hiên ngang.

    “Quay lại!” mỹ nhân ngư cau mày quát. Hải Vương Biển Cấm nổi giận, đương nhiên có cái uy của riêng mình, “Ngươi đi nộp mạng hay là đi gây rối?”

    Thực Thần chống tay ngang hông, “Sao, không được hả? Ngươi nhìn xem, ở đây Thần Lực của ai cao nhất? Là lão nhân gia ta! Ta không đi thì ai đi?”

    Sử Đế Phân lại định đi thì mỹ nhân ngư lại hét lên ngăn cản.

    “Ủa?” Thực Thần quay đầu lại, vuốt vuốt râu, chớp mắt cười cổ quái: “Ngươi dựa vào cái gì mà không cho lão nhân gia ta đi? Ta là đầu bếp hàng đầu của Bố Lôi Trạch này, ngươi dựa vào cái gì ra lệnh cho ta? Nếu là Sắt Lâm Na phu nhân có lời thì ta sẽ ngoan ngoãn ngồi xuống. Chứ ngươi là nữ chủ nhân của Bố Lôi Trạch sao?”

    “Hà hà, nếu ngươi còn cản ta thì là thừa nhận ngươi là nữ chủ nhân của Bố Lôi Trạch!”

    Thực Thần để lại một câu như vậy rồi chạy mất. Mỹ nhân ngư miệng vẫn đang mở, dường như lời sắp thốt ra đã bị nuốt trở lại.

    Không khí thật kỳ lạ, Bộ chỉ huy cơ mật nhất của Bố Lôi Trạch, người lên tiếng lại là mỹ nhân ngư, không ai biết tại sao Sắt Lâm Na lại sắp xếp như vậy.

    “Hải Vương bệ hạ, ta đi theo xem sao!” sau một lúc, A Mạt Kỳ đứng dậy đi ra ngoài.

    …………
     
    tosimco, Dung dung, KSN2010 and 7 others like this.
  8. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 489: Lần Đầu Ra Mắt Của Thập Nhị Dực Kim Sí Lôi Ưng Vương (Phần 2)



    Giữa hai tầng bảo vệ là một trận hỗn chiến.

    Kỹ thuật chạy thoát thân của Sở Thiên quả thật là xuất chúng, Tầm Tội Sứ đuổi phía sau tức đến mắt long sòng sọc, nhưng vẫn không đuổi kịp.

    Thỉnh thoảng đánh lén đối thủ một cái rồi Sở Thiên lại nheo mắt chạy mất.

    “Hừm hừm, kẻ nào dám bắt nạt đồ đệ của lão nhân gia ta?!!” Thực Thần tay trái cầm chảo, tay phải cầm cái cán bột, hết khua đến đập đi ra.

    Sở Thiên đã nghe thấy lời của Thực Thần qua đá liên lạc. Lúc này hắn chỉ còn biết cười khổ, hầu như mỗi lần đại chiến, chỉ cần lão đầu tử này lại xuất hiện là mọi thứ rối tung rối mù! Tính cách thích gây chuyện đấy không hiểu làm thế nào mà hắn sống đến mức “không thể kiểm chứng” nữa.

    “Đừng có lo cho ta, đi giúp Phất Lạp Địch Nặc đi!” Cách Lý Phân quát, tuy sắc mặt không thay đổi nhưng hắn vẫn quan tâm cho người đã từng bón cháo cho tằng tổ phụ. Hắn vận khí đẩy Thực Thần bay đến nơi an toàn.

    “Được, Phất Lạp Địch Nặc, ta đến giúp ngươi đây!” Thực Thần bay lại, mục tiêu, Thượng Vị Tầm Tội Sứ, “Tiểu tử, hãy xem tuyệt kỹ của lão nhân gia ta, Sự đói khát của Phất Lạp Địch Nặc!”

    “Cút ra!”

    Tầm Tội Sứ đang bị Sở Thiên đánh du kích, tức đến máu dồn lên não, thấy Thực Thần xông tới thì xuất quyền trong thứ khí thơm phảng phất.

    Thực Thần vứt chảo và cây cán bột về phía Tầm Tội Sứ, né cú đấm của Tầm Tội Sứ, miệng còn hỏi: “Có thơm không?”

    “Thơm… ngươi muốn chết hả!” Tầm Tội Sứ lại giương quyền lên, nhưng đúng lúc này, không gian bên cạnh Sử Đế Phân vỡ ra, A Mạt Kỳ xông ra đá hắn bay vào Không gian thông đạo.

    A Mạt Kỳ định đi vào Không gian thông đạo thì Tầm Tội Sứ hét: “Ngươi chính là A Mạt Kỳ?!”

    “Đúng thế, là ta!”

    A Mạt Kỳ đứng lại trên không.

    “Nhất trùng Thần Lực? Hừ!” Tầm Tội Sứ sau khi phát hiện A Mạt Kỳ chỉ có nhất trùng Thần Lực thì khí tức lập tức tan biến, nói khinh thường: “Nghe Tử Thần nói ngươi được Thần Sáng Thế ban phúc ở Lạc Ưng Thạch, không ngờ lại là đồ bỏ đi nhất trùng Thần Lực. Ta không có hứng thú với ngươi, cút đi!”

    Ánh mắt A Mạt Kỳ bỗng trở nên sắc lạnh nhìn Tầm Tội Sứ.

    Sở Thiên hốt hoảng, với tính cách của A Mạt Kỳ, nghe đến hai chữ “đồ bỏ” thì e là đến liều mạng hắn cũng dám.

    “A Mạt Kỳ, quay về đi!” Sở Thiên hét, chắn đao trước mặt A Mạt Kỳ.

    Bác Đức đang đánh ở cách đó khá xa cũng hoảng, “A Mạt Kỳ, mau đi đi! Đợi khi phục hồi thực lực đã rồi xử hắn!”

    A Mạt Kỳ thản nhiên cười với Sở Thiên, hai tay chắp sau lưng, chậm rãi đi xa khỏi Tầm Tội Sứ. Đúng lúc Sở Thiên và Bác Đức tưởng rằng hắn đi thì A Mạt Kỳ cười: “Ông chủ, ta muốn thử cảm giác nhất trùng Thần Lực thách thức với ngũ trùng Thần Lực!”

    Nói rồi A Mạt Kỳ biến mất.

    Tầm Tội Sứ căn bản không quan tâm, Sở Thiên khó khăn lắm mới đến trước mặt hắn, cơ hội tốt vậy sao có thể bỏ qua?!

    Hét lên một tiếng, cánh tay Tầm Tội Sứ biến dài ra. Hắn vốn là quái vật nửa người nửa thú, lúc này biến hóa, hai chân phủ đầy vảy có thể miễn cưỡng coi là hình người, chứ nửa thân trên đã hoàn toàn biến thành một quái vật đầu sói, tay dài vuốt sắc nhọn.

    Tầm Tội Sứ giương móng vuốt ra hướng về ngực Sở Thiên.

    Sở Thiên không hề sợ hãi, chỉ là vuốt sói thôi mà, sao có thể nhanh hơn Thời Gian Thuận Lưu được chứ? Sở Thiên giả vờ giơ đao nhưng lách người chạy đi.

    Tầm Tội Sứ đang định truy sát thì cảm nhận thấy một cánh tay đang tóm chặt lấy cổ mình từ phía sau.

    Hơi giật mình, nhưng dựa vào kinh nghiệm chiến đấu nhiều năm, Tầm Tội Sứ không vội quay đầu lại mà người ngả về phía trước, hai tay xòe vuốt tấn công phía sau từ hai bên.

    Bốp!

    Hai cánh tay Tầm Tội Sứ tóm vào không khí đập vào nhau. Lúc này hắn vội vàng quay người lại, A Mạt Kỳ đang đứng trên không trung phía sau lưng hắn cười nhạt, tay còn cầm một nhúm lông của hắn.

    May thật! Tầm Tội Sứ nghĩ bụng, may mà A Mạt Kỳ chỉ có nhất trùng Thần Lực không phá vỡ được thân thể ngũ trùng, nếu không với chiêu này hắn đã sớm bị gãy cỗ rồi.

    Vứt nhúm lông đi, A Mạt Kỳ chế giễu: “Ngũ trùng Thần Lực, hừ, ngay đến lông của mình cũng không bảo vệ được, đồ bỏ đi!”

    Sỉ nhục, đúng là sỉ nhục! Ngũ trùng cường giả lại bị một Nhất trùng nhổ lông, Tầm Tội Sứ nổi giận, gầm lên giương vuốt lao tới.

    Xoẹt!!

    Thân thể A Mạt Kỳ bị xé tan. Nhưng Tầm Tội Sứ lại kinh ngạc lần nữa. Vì đấy chỉ là phân thân.

    Đằng sau đầu bỗng nhói, Tầm Tội Sứ vội tránh, lại một A Mạt Kỳ xuất hiện ở sau lưng, một lần nữa nhổ mất lông trên cổ hắn.

    “Đúng là đồ bỏ đi!” A Mạt Kỳ thổi đám lông trên tay, móc ngón tay khiêu khích, “Tâm trạng hôm nay của ta rất tốt, phải dạy ngươi thế nào mới là chiến đấu!”

    Tầm Tội Sứ nhanh chóng lấy bình tĩnh, không khinh xuất nữa.

    Sở Thiên mừng rỡ, sao A Mạt Kỳ vẫn còn phân thân? Còn Bác Đức sau khi vui mừng thì hiểu ra một chút. Tinh Hạch tốc độ của A Mạt Kỳ không còn nữa nhưng hắn vẫn nắm còn những hiểu biết về nguyên tố tốc độ. Năm đó A Mạt Kỳ có được chẳng qua chỉ là nhị trùng Tinh Hạch, hắn có thể tu luyện lên tứ trùng, sự hiểu biết này lớn ở mức độ nào đây?!

    Bây giờ A Mạt Kỳ đang sử dụng Không Thần Tinh Hạch, tuy không giống được như trước đây phân thân ra vô số nhưng biến ra vài trăm, vài nghìn thì cũng không thành vấn đề.

    Sở Thiên thấy A Mạt Kỳ không sao thì tránh ra xa xem trò vui.

    A Mạt Kỳ lắc lắc đầu: “Lông của ngươi quá xấu, chi bằng nhổ hết đi!”

    Lời nói còn chưa dứt, xung quanh Tầm Tội Sứ xuất hiện mấy trăm cái không gian thông đạo, từ bên trong mỗi thông đạo bắn ra một luồng điện sáng và Tầm Tội Sứ bị ánh sáng lôi điện bao vây.

    Lách tách… âm thanh vang lên nghe thật vui tai! Không cần nghĩ nhiều, lông của Tầm Tội Sứ đều bị điện đốt cháy.

    Nhưng cũng chỉ có thế.

    Nhất trùng Thần Lực, thật sự là không thể phá vỡ được thân thể có ngũ trùng. Có thể nhổ lông đã là cực hạn của A Mạt Kỳ rồi.

    “Grào!!” Tầm Tội Sứ gầm lên phẫn nộ, vận Thần Lực đánh tan hết lôi điện xung quanh.

    A Mạt Kỳ bỗng chép miệng không hài lòng. Chủ Thần cấp Tụ Linh Niết Bàn linh hồn và thân thể hồi sinh, sức mạnh cũng có lại, bản mệnh nguyên tố của Lôi Ưng đương nhiên là khống chế lôi điện. Điều khiến A Mạt Kỳ không hài lòng là chiêu thức Lĩnh Vực hắn dùng bản mệnh Lôi Điện nguyên tố thi triển hình như uy lực yếu hơn, còn yếu hơn cả Không Gian nguyên tố có sau này.

    “A Mạt Kỳ, kết thúc rồi, ngươi chịu chết đi!”

    Tầm Tội Sứ liên tục bị sỉ nhục, hiện đã thẹn quá hóa giận, hắn biết tốc độ của A Mạt Kỳ nhanh, lại có không gian thông đạo để thoát thân, vì thế từ bỏ sự tấn công đơn thể có uy lực mạnh nhất, dù phải giảm sức mạnh xuống cũng phải đổi lấy sức sát thương phạm vi rộng!

    Ngũ trùng Thần Lực tỏa ra khắp nơi, chiêu thức không thay đổi, chỉ có sức mạnh đơn thuần. Không chỉ A Mạt Kỳ, ngay những người khác cách xa nơi quyết chiến cũng bị bao phủ.

    Vùng biển Bố Lôi Trạch vạn dặm mù mịt màu xanh sẫm của ngũ trùng Thần Lực. Nếu không phải có hai lớp bảo vệ ngăn cản thì không biết sức mạnh này sẽ bành trướng rộng đến mức nào nữa.

    “Ngươi điên à? Ta vẫn còn ở đây!”dưới nòng pháo của Kim Cương, Cao Vị Tầm Tội Sứ đang chạy tán loạn hét lên ầm lên.

    Trận quyết chiến của các Thần tộc cấp cao thường là tụ lực vào một điểm, chỉ tấn công thân thể của đối thủ. Uy lực của chiêu thức như vậy càng được tập trung hơn. Chưa đến mức bất đắc dĩ thì họ sẽ không lựa chọn chiêu thức quy mô lớn. Thứ nhất là do quy mô quá lớn thì uy lực sẽ yếu, thứ hai là giống như bây giờ, dễ đả thương chiến hữu!

    Kim Cương thấy ngũ trùng Thần Lực sắp tới, thu đại pháo lại, hét: “Thế địch quá mạnh, Kim Cương xin cứu viện!”

    Vừa dứt lời, phía dưới chân xuất hiện không gian thông đạo, hút Kim Cương vào trong. Đây cũng là lý do tại sao khi ở núi Lạc Nhật, Sở Thiên lại tấn công Thuẫn trước tiên, có Không Gian Lĩnh Vực - gần như là không thể bại trận.

    Không chỉ Kim Cương, Sở Thiên cũng được không gian thông đạo đưa đi.

    Cảnh vật trước mặt biến vèo một cái, Sở Thiên đã ở trên bờ biển dưới sự bảo vệ của lớp phòng ngự Chủ Thần.

    Tốc độ cộng với không gian, đúng là sự kết hợp tuyệt vời, Sở Thiên chỉ có thể cảm thán như vậy. Nếu năm đó Mạch Khẳng Tích có tốc độ của khởi động thông đạo của A Mạt Kỳ thì e là hai Lạp Hy Đức cũng không có cơ hội khiến cả hai lưỡng bại câu thương.

    Bên ngoài lớp bảo vệ, Tầm Tội Sứ vội vã thu lại Thần Lực mới không đả thương đến huynh đệ, nhưng khi hắn nhìn lên thì A Mạt Kỳ đã biến mất rồi.

    “Ngươi đúng là đồ bỏ đi!”

    A Mạt Kỳ đột ngột xuất hiện phía trên đầu Tầm Tội Sứ, thân thể cao lên gấp đôi, sau lưng là mười hai đôi cánh ưng màu vàng kim sáng chói. Thân người cánh ưng, đây chính là bản thể sau khi biến dị của A Mạt Kỳ.

    Ngay sau đó là sự xuất hiện của hàng trăm cái không gian thông đạo, bên trong mỗi thông đạo là một phân thân giống hệt bản thể.

    “Sự phẫn nộ của Phất Lạp Địch Nặc!”

    Giọng nói lạnh băng của A Mạt Kỳ truyền đến tai Tầm Tội Sứ, các phân thân cũng đồng thời giơ tay lên. Sau đó thì “binh!”, từ bên trong tai trái Tầm Tội Sứ “nở” ra một “bông hoa máu”.

    “Hừm!” Cách Lý Phân hừ giọng, hắn nhận ra A Mạt Kỳ không có cách nào phá vỡ được thân thể ngũ trùng, cũng không thể khởi động thông đạo trên thân thể ngũ trùng, nhưng tai sói là một điểm yếu. Năm đó ở Nguyệt Cầu, Sở Thiên đã dùng cách tương tự để lấy trộm Tinh Hạch của Cách Lý Phân! Hôm nay chẳng qua A Mạt Kỳ chỉ thay đổi một chút, đưa Thần Lực vào không gian thông đạo, truyền thẳng vào tai Tầm Tội Sứ.

    Tầm Tội Sứ rống lên thảm thiết rơi thẳng xuống mặt đất.

    A Mạt Kỳ lắc đầu tiếc nuối, hắn vẫn không hài lòng. Vừa rồi thực sự là may mắn, nếu Tầm Tội Sứ sớm đã có phòng ngự, dùng ngũ trùng Thần Lực bao phủ quanh người thì A Mạt Kỳ hết cách.

    Dựa vào đánh lén mới thắng, A Mạt Kỳ không thích cái kết quả này.

    Bác Đức thấy thế cười lớn, Bác Đức cũng biết A Mạt Kỳ thắng là do gặp may, nhưng có thể vượt qua bốn cấp để thắng kẻ địch, đây thực sự là một kỳ tích rồi.

    Tầm Tội Sứ rơi xuống một hòn đảo nhỏ, lập tức ôm lấy tai đứng dậy. Thần Lực sau khi phức hợp của A Mạt Kỳ chẳng qua cũng chỉ tam trùng, vẫn chưa đủ để giết hắn. Nhưng điều đáng sợ nhất là A Mạt Kỳ đã chọn tai, đây là thần kinh mật bộ, chỉ động một chút thôi cũng đau muốn chết.

    “Khảm Phổ, đừng trách ta không nể tình!” tình thế đã ép Khố Khoa Kỳ không dám nương tay nữa. Linh hồn nhanh chóng kết tụ lại thành thực thể và xuất hiện trước mặt Chiến Thần.

    “Ài, không ngờ ngươi và ta cũng có lúc quyết chiến sinh tử!” Chiến Thần thở dài, Chiến Thần kích rung lên, cơ thể lùi ngửa ra sau, “Thần Phạt!”

    “Muốn liều sao, ta chiều!” Khố Khoa Kỳ cũng ra tay.

    Chiến Thần và Đoạn Tội Yêu Thú bắt đầu liều mạng với nhau.

    Tốc độ của Chiến Thần kích nhanh vô cùng, chiến đấu linh hồn cũng là sự sống chết trong gang tấc. Cả hai đều là Chủ Thần cấp cao, trong chớp mắt đã phân thắng bại.

    “Thần Phạt!” sau khi hét lên như vậy, Chiến Thần biến mất trong không trung, thậm chí ánh sáng của Chiến Thần kích cũng không còn nữa.

    “Toái Hồn!” thực thể linh hồn của Đoạn Tội Yêu Thú trở nên chân thực hơn, hai tay ấn vào hai thái dương.

    Chỉ có một tiếng nổ, mọi thứ vừa mới bắt đầu đã lại kết thúc. Cánh tay trái của Đoạn Tội Yêu Thú bị chặt đứt, nhưng Chiến Thần thì vẫn không thấy đâu.

    “Đại ca!” các Tầm Tội Sứ bỏ lại đối thủ bay về phía Đoạn Tội Yêu Thú. An Cát Lệ Na và Bác Đức không truy kích, nhưng Cách Lý Phân đã giết đến đỏ ngầu hai mắt, đuổi theo điên cuồng. Đối thủ của Cách Lý Phân đành phải quay lại đánh tiếp.

    Ngay Tầm Tội Sứ mà A Mạt Kỳ đánh lén cũng chật vật bay lên.

    Ùm!!

    Chiến Thần rơi xuống biển, nước bắn tung tóe. Bác Đức tóm lấy hắn kéo về, kiểm tra một lượt xong thì thở dài.

    Linh hồn của Chiến Thần Khảm Phổ đã bị trọng thương!

    “A Mạt Kỳ xuất hiện bên cạnh Bác Đức, “Chiến Thần thế nào?”

    “Cũng may Chiến Thần kích có khả năng bảo vệ linh hồn, vẫn chưa đến mức linh hồn bị hủy, nhưng không thể đánh được nữa!” Bác Đức giao lại Chiến Thần cho A Mạt Kỳ, “Đưa hắn về đi, dùng cách của ông chủ ngươi đóng băng hắn lại, đợi ta phục hồi hoàn toàn thực lực sẽ nghĩ cách cứu hắn!”

    A Mạt Kỳ mở thông đạo đưa Chiến Thần về, rồi vội hỏi Bác Đức: “Thế còn nàng?”

    “Ta không sao, Đoạn Tội cũng không xong rồi! Mấy tên Tầm Tội Sứ cũng không làm gì được ta đâu!” tiễn A Mạt Kỳ đi, Bác Đức có phần buồn bã, cảm giác như mất mát điều gì. Dù tính cách thế nào, mọi Chủ Thần đỉnh phong đều có một sự theo đuổi giống nhau với sức mạnh.

    Cách chiến đấu quyết sinh tử vừa rồi giữa Chiến Thần và Khố Khoa Kỳ, Bác Đức nhìn mà thấy đau lòng. Đối mặt với sức mạnh Toái Liệt Linh Hồn của Khố Khoa Kỳ, Bác Đức dùng chính mình để đo, dù có ở trạng thái phong độ nhất thì Bác Đức nhiều nhất chỉ đả thương được Khố Khoa Kỳ rồi hy sinh, tuyệt đối không thể đạt được đến kết quả cả hai bị thương như Chiến Thần.

    Cùng là Chủ Thần đỉnh phong, sức mạnh giống nhau, thế nhưng tại sao khoảng cách lại lớn đến vậy?! Bác Đức biết, một khi mình hiểu rõ, có lẽ có thể đánh bại được thất trùng Thần Lực của mỹ nhân ngư.

    Đoạn Tội Yêu Thú rống lên đau đớn, không thể duy trì hình dạng thực thể nữa, quay ra những Tầm Tội Sứ: “Chúng ta đi!”

    Bác Đức và An Cát Lệ Na nhìn nhau cùng gật đầu: “Để linh hồn lại!”

    Hai người lao lên.

    Các Tầm Tội Sứ đang định đánh tiếp thì Khố Khoa Kỳ ngăn lại, “Không có sức mạnh linh hồn của ta, các ngươi không tránh được pháo Thần Lực của Bố Lôi Trạch đâu. Ta thả những linh hồn bắt được ra để phân tán sự chú ý của chúng, các ngươi chạy đi!”

    Nói rồi Khố Khoa Kỳ ném hết các linh hồn đã bắt được, đợt đầu tiên là mười mấy người của gia tộc Ma Căn.

    Đồng thời Khố Khoa Kỳ cũng cười khổ, nếu hắn vẫn còn sức mạnh thì vốn định dùng những linh hồn này làm con tin. Đáng tiếc là bây giờ không có cách nào khác ngoài vứt chúng đi.

    An Cát Lệ Na đang truy kích bỗng dừng lại nói với Bác Đức: “Phụng Hoàng Thần miện hạ, giúp ta tập hợp lại những linh hồn này ta sẽ làm cho ngươi một việc!”

    “Cái này là ngươi nói đấy nhé!” Bác Đức sáng mắt lên. Tuy An Cát Lệ Na cũng có sức mạnh linh hồn nhưng không phải Linh Hồn Chủ Thần, linh hồn bọn Lạp Hy Mỗ cũng không mạnh, nếu không kịp thời đóng băng hoặc cứu viện thì e là chúng sẽ rơi xuống Huyết Luyện Ngục.

    Khởi động sức mạnh linh hồn mới hồi phục được bốn năm phần, Bác Đức thu hết những linh hồn kia lại nắm trong tay, “Ha ha, ta muốn nghĩ cho kỹ xem bảo ngươi làm việc gì đây! Yên tâm, ta sẽ không bảo ngươi bán đứng tôn nghiêm của Chủ Thần đâu!”

    An Cát Lệ Na cảm thấy sống lưng bỗng lạnh toát, ngữ khí đùa cợt của Bác Đức đem lại cho An Cát Lệ Na một dự cảm không lành!

    Trong lúc Bác Đức thu hết linh hồn thì Khố Khoa Kỳ dưới sự bảo vệ của các Tầm Tội Sứ đã thoát ra khỏi vòng ngoài của lớp bảo vệ.

    Nhưng vẫn còn một Tầm Tội Sứ bị Cách Lý Phân giữ chân.

    “Hừ, ngươi nhất định phải chết!” Cách Lý Phân mắt đỏ ngầu, nộ khí bừng bừng, một Chủ Thần nửa mùa mà hắn lại không làm gì được, uy danh của Phệ Nguyệt Thiên Lang ở đâu chứ?!

    Tầm Tội Sứ cũng không có tâm tư để đánh nhau, chỉ muốn thoát thân. Đúng lúc đó, Cách Lý Phân phát điên, hai bàn tay biến thành móng sói cấu xé ngực mình, máu bắn tung tóe, hung tính của Cách Lý Phân đang bùng nổ.

    Cách Lý Phân hét lên một tiếng, từ hai cánh tay một đám khói đen xuất hiện, tạo ra một lực hút mạnh mẽ hút chặt Tầm Tội Sứ đang muốn bỏ chạy. Cách Lý Phân tóm lấy cổ hắn cười ha ha, ngay sau đó hai chiếc răng nanh nhô ra xé tan một nửa cơ thể Tầm Tội Sứ.

    “Cách Lý Phân!” những Tầm Tội Sứ còn lại vốn định chạy ra ngoài nhưng thấy huynh đệ như vậy, vội vã quay lại muốn đánh tiếp.

    “Tự nổ!” Khố Khoa Kỳ bỗng hét lớn: “Đưa linh hồn xuống Huyết Luyện Ngục, đừng rơi vào tay Cách Lý Phân, ta sẽ nghĩ cách cứu ngươi!”

    Bùm!

    Tầm Tội Sứ dưới những chiếc vuốt sắc của Cách Lý Phân dùng chút sức lực cuối cùng tự phát nổ.

    Cách Lý Phân bị nổ đến cả người cháy đen nhưng vẫn cười điên cuồng: “Ha ha, dưới tay Phệ Nguyệt Thiên Lang ta đây, chưa có kẻ nào có thể sống sót!”

    Bác Đức vốn có thể ngăn chặn linh hồn Tầm Tội Sứ xuống Huyết Luyện Ngục, nhưng đá liên lạc kêu lên, là tiếng Sở Thiên, “Thả chúng đi! Miện hạ bảo vệ tốt cho linh hồn của gia tộc Ma Căn là được rồi!”

    “Tại sao?” Bác Đức vội hỏi.

    “Chúng đều là cuồng tín đồ. Nếu ép đến mức chúng tự nổ hết thì Bố Lôi Trạch của ta cũng bị phá hủy mất!”

    Sở Thiên nói xong thì bay đến chiến trường, nhìn thấy bộ dạng ngửa ra cười điên dại của Cách Lý Phân, trong lòng cảm thấy là lạ. Loại Chủ Thần khi phát điên đến cơ thể của con mình cũng không quan tâm, thả hắn ra rốt cuộc là đúng hay sai đây?

    A Mạt Kỳ theo sau Sở Thiên, nói với Bác Đức: “Chúng ta muốn đuổi cũng không kịp. Vừa rồi ta cảm thấy bên ngoài đảo có không gian thông đạo. Có lẽ là có kẻ tiếp ứng cho chúng chạy đến Huyết Luyện Ngục hoặc Địa Ngục rồi. Hai nơi này lại quá rộng, ta không có cách nào xác định vị trí của chúng!”

    Lúc này tiếng cười của Cách Lý Phân mới dứt, rồi cứ thế rơi thẳng xuống đất!

    Sở Thiên vội lao lại, kiểm tra cơ thể La Tân một lượt, sau đó thì chửi: “Lão điên!”

    Phía trước cơ thể La Tân bị nổ không ra hình người nữa. Mà Cách Lý Phân lại rút tiềm lực sinh mệnh của La Tân để giải phóng Thôn Phệ Lĩnh Vực, khiến cơ thể hắn sắp bị hút đến cạn kiệt!

    Cách Lý Phân là một con dao hai lưỡi, Sở Thiên lại nhớ đến lời cảnh cáo của Đại Địa Phụ Thần! Sở Thiên nghĩ bụng, sau này nhất định phải cẩn thận khi dùng hắn.

    Đột nhiên Lưỡi đao Phán Quyết phát ra tiếng của Long Thần: “Phất Lạp Địch Nặc, linh hồn của Mã Lý Ngang và Phổ Lan Đa ngươi còn cần không? Chúng vô dụng với ngươi rồi, chi bằng cho ta đi!’”

    Sở Thiên khựng lại, “Ngài cần linh hồn chúng làm gì?”

    “Vừa rồi, ta cảm nhận được sức mạnh linh hồn đến từ Thần Hoàng của Khố Khoa Kỳ, đao linh của Lưỡi đao Phán Quyết lại thức dậy, ta sắp không giữ được nó nữa rồi. Cần hai linh hồn Thần tộc đó để bổ sung sức mạnh!”

    Long Thần muốn ăn chúng?!

    Sở Thiên nheo mắt nghĩ ngợi, nói: “Mã Lý Ngang sẽ cho ngài, Phổ Lan Đa là gia thần của gia tộc Bì Bồng, ta phải giữ lại!”

    “Cũng được! Ngươi bảo Bác Đức để linh hồn của Mã Lý Ngang vào Tỏa Hồn Trận là được!”

    Sở Thiên nói lại lời của Long Thần với Bác Đức.

    Bác Đức cũng hơi khựng lại, nhưng không cần thiết phải tính toán với một tử tù mấy lần muốn giết Sở Thiên, liền làm theo.

    Lục Ngự Tỏa Hồn Trận phát sáng, Lưỡi đao Tài Quyết kêu lên ‘U…u…” rồi Sở Thiên nghe tiếng Long Thần cười: “Ha ha, lâu lắm rồi mới hấp thụ sức mạnh của Thần tộc! Lần này có thể áp chế đao linh rồi!”

    “Cũng tốt, ngươi xử lý mấy chuyện vặt đi, tối nay ta lại tìm ngươi!” dứt lời, Lưỡi đao Tài Quyết trở lại bình thường.

    Sở Thiên cất yêu đao vào nhẫn không gian, quay ra hỏi Bác Đức: “Miện hạ, rốt cuộc thì Long Thần là người thế nào?”

    “An Cát Lệ Na, ngươi nói đi!” Bác Đức chỉ An Cát Lệ Na.

    An Cát Lệ Na ngạc nhiên, tại sao lại bảo cô ta giải thích? Đáng tiếc là Bác Đức đang đội mũ giáp, linh hồn lại được bảo vệ, An Cát Lệ Na nhìn không ra được Phượng Hoàng Thần này là giả.

    Nghĩ một lúc, An Cát Lệ Na nói: “Long Thần Tư Tháp Đức Mại Nhĩ…mkhông phải người tốt, cũng không phải người xấu! Không nóng tính như Cách Lý Phân, nhưng cũng không khoan dung như Thất Hải Thú Thần Vương Vưu Nhân!”

    Sở Thiên lại hỏi: “Lời của hắn có thể tin mấy phần?”

    An Cát Lệ Na hơi giật mình, nghĩ bụng, lẽ nào Phất Lạp Địch Nặc và Long Thần có xung đột gì?!

    “Lời hứa của hắn không bằng Bác Đức, nhưng đáng tin hơn những của phân thân của ta!”

    Sở Thiên gục gặc, thầm nghĩ nên giao thiệp với Long Thần thế nào.

    “Hừ, lời hứa của gia tộc Phượng Hoàng ta, Long Thần sao có thể so sánh được?!” Bác Đức bất mãn, rồi đột nhiên cười: “An Cát Lệ Na miện hạ, bản thể của miện hạ nói phải giữ lời đấy, đừng có quên! Miện hạ nợ ta một chuyện không đi ngược lại tôn nghiêm của Chủ Thần đó!”

    Sở Thiên cười ha hả, cảm giác kỳ lạ bớt đi phần nào. Hắn cười thầm, An Cát Lệ Na xui xẻo rồi, bà cô Bác Đức này trình độ “khốn nạn” cũng chẳng kém Tiểu Bạch là bao đâu!

    …………

    Hôn lễ trong đại điện vẫn đang tiếp tục, có điều đã sắp đến lúc kết thúc rồi.

    Sở Thiên lệnh cho Tề Bách Lâm đóng vòng bảo vệ lại. Trở về Thánh điện, vừa bước vào khách khứa đã nhốn nháo: “Phất Lạp Địch Nặc bệ hạ quả nhiên không hổ là Thượng cổ Thần tộc, pháo hoa Thần Lực giữa hai tầng bảo vệ bọn ta đều đã thấy rồi, thật là hoành tráng!”

    Cách một lớp bảo vệ Chủ Thần cấp, những quan khách này có thể nhìn được trận chiến bên ngoài thì thật là lạ. Sở Thiên khẽ cười đáp lại, cũng không giải thích gì.

    Thác Mã Tư đứng dậy, cúi gập người trước Sở Thiên, giọng cảm kích: “Ông thông gia, đây là hôn lễ hào hoa nhất mà đời này ta được nhìn thấy! Thật vô cùng cảm tạ…”

    “Ha ha, là người một nhà rồi còn khách khí gì chứ?” Sở Thiên cười, “Tiếp theo nên làm gì nhỉ?”

    “Động phòng thôi!” Tiểu Hùng Miêu hét to.

    Sở Viêm kéo kéo hắn: “Miêu Miêu, động phòng là cái gì?”

    Khách khứa bật cười.

    Từ đầu đến cuối, Sa Khắc vẫn tuân theo chỉ dẫn “đùi lợn nướng” không dám ho he, lúc này cũng hồ đồ. Động phòng là cái gì vậy? Sao không có ai nói cho ta biết cái này? Thôi chết rồi, nếu ta làm sai thì sẽ không có cơm ăn đâu! Mau lên, ai đó cho ta biết đi chứ?!

    Đáng tiếc, người huấn luyện lễ nghi hôn lễ cho Sa Khắc là Sắt Lâm Na và Tra Nhĩ Tư. Đương nhiên Sắt Lâm Na không thể trao đổi với Sa Khắc về chuyện động phòng. Còn Tra Nhĩ Tư… hắn sợ nhớ lại ký ức đau buồn, nên cũng cố tình không nhắc đến!

    Biểu cảm của Sa Khắc đều bị cái kính đen che đi, trong mắt người ngoài hắn vẫn có dáng vẻ lạnh lùng, cao ngạo.

    Thác Mã Tư phu nhân tiến đến trước mặt năm cô con gái mặt đỏ phừng phừng, “Các con, ta và phụ thân các con phải về rồi. Sau này các con theo Sa Khắc, nhất định phải tuân thủ quý phụ lễ tiết, không được làm mất thể diện của gia tộc!”

    Năm tỷ muội Tiên Đế gật đầu.

    Thân hữu của gia tộc Lai Ân Cáp Đặc đưa họ vào phòng, rồi cáo từ Sở Thiên, rời đi với gương mặt tươi rói.

    Còn chuyện động phòng của Sa Khắc cũng đã bắt đầu.
     
    tosimco, Dung dung, KSN2010 and 7 others like this.
  9. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 490: Ngôi Vị Long Thần


    Trời đã về đêm, Bố Lôi Trạch náo nhiệt cả một ngày giờ cũng đã yên lặng. Sở Thiên đến mật thất, đợi để cùng bàn chuyện bí mất với Long Thần. Lúc đó, có hai bóng người đang len lén trôi đến bờ biển.

    “Miêu Miêu, đi gặp ai vậy?” tiểu Sở Viêm nằm trên lưng Khách Thu Sa, tay thì bám lấy tai hắn.

    “Sa Khắc đó! Nhện nhìn không đẹp!” nói rồi Khách Thu Sa biến thành hải tảo, chở tiểu Sở Viêm bơi đến hòn đảo của Sa Khắc.

    Lẻn vào, bí mật nhé!

    Khách Thu Sa biến thành cây mây treo trên cửa sổ phòng Sa Khắc, nói nhỏ: “Không được phát tiếng động, nhìn lén thôi!”

    Hai cái đầu bé nhỏ treo trên cửa sổ, một sợi mây luồn vào trong kéo rèm thành một khe hở, “Miêu Miêu, đây là động phòng?”

    Bên trong, Sa Khắc vẫn mặc bộ tướng quân lễ phục ban sáng, ngồi im trên giường. Năm tỷ muội Tiên Đế cũng ngại, sáu người cứ ngồi im lặng như vậy.

    Tiểu Hùng Miêu gãi đầu, “Quái thật, nghe huynh đệ nói, động phòng phải dùng đến của quý, sao Của Quý của Sa Khắc không đến nhỉ?”

    Sở Viêm cũng gãi đầu, “Tra Nhĩ Tư, bờ biển, uống rượu!”

    “Cái gì? Lúc này sao hắn lại uống rượu?” Tiểu Hùng Miêu hốt hoảng, “Hắn không đến thì sao chúng ta xem động phòng được?!”

    “Đúng thế, đúng thế!” tiểu Sở Viêm gật đầu lia lịa, nghẹo đầu nói: “Miêu Miêu, Sa Khắc chơi vui lắm, chúng ta giúp hắn đi!”

    “Ừ, Sa Khắc, người tốt, giúp!”

    Một sợi mây men theo bờ biển, đánh ngất Tra Nhĩ Tư đang uống rượu, quấn hắn lại rồi chạy mất.

    Trong động phòng, cuối cùng năm tỷ muội Tiên Đế không nhịn nổi nữa, Tiên Đế đứng dậy, đỏ mặt nói: “Phu quân Sa Khắc, trời cũng muộn rồi…”

    Sa Khắc sững lại, nói: “Trời tối rồi, vậy thì đi ngủ!”

    Tiên Đế cũng sững người, đây là lần đầu tiên nghe Sa Khắc lên tiếng, không ngờ Sa Khắc bề ngoài anh minh thần vũ mà khi nói thì lại như thế này. À đúng rồi, cổ họng của Sa Khắc bị thương.

    “Ta muốn đi ngủ!” Sa Khắc đứng dậy, định cởi giáp ra nhưng nhận ra là hắn không biết cởi loại giáp quý tộc này.

    Năm tỷ muội lại càng đỏ mặt hơn.

    Sa Khắc loay hoay mãi mà không cởi được, hắn cuống: “Cái này cởi thế nào vậy? Ta không biết cởi, giúp ta cởi đi!”

    Phu quân thật là quá thẳng thắn… Năm tỷ muội cúi đầu, ai cũng ngại giúp Sa Khắc cởi đồ.

    “Các ngươi không giúp thì ta làm thế nào mà ngủ được đây?” Sa Khắc khó xử, vỗ tay một cái, Tra Nhĩ Tư vốn rất nghe lời cũng không xuất hiện, lúc này Sa Khắc chết sững, đứng đơ ra không biết làm thế nào, “Của Quý của ta không thấy rồi. Tìm giúp ta được không?”

    Năm tỷ muội sững sờ, phu quân đại nhân không biết hàm xúc một chút sao?!

    Sa Khắc đành phải hét lên: “Của Quý, Của Quý, ngươi ở đâu rồi? Ta muốn đi ngủ, mau ra đi!” Sa Khắc uể oải ngồi phịch xuống giường, “Thôi rồi, không có Của Quý, ta ngủ thế nào đây?!”

    Binh!!

    Cửa sổ bỗng mở toang, Tra Nhĩ Tư bị ném vào trong, Khách Thu Sa và tiểu Sở Viêm ngồi trên cửa sổ, nhìn Sa Khắc hiếu kỳ, “Sa Sa, Của Quý của ngươi đến rồi, mau động phòng cho bọn ta xem đi! Nếu không, không có cơm ăn đâu!”

    Sa Khắc mừng rỡ, lắc lắc Tra Nhĩ Tư đang bất tỉnh, tháo kính xuống, cười ngốc với năm tỷ muội: “Hì hì, Của Quý của ta đến rồi, bảo hắn giúp ta động phòng, ta đi ngủ đây!”

    Một lúc lâu sau…

    “A a a a a!!!!” tiếng kêu chói tai của năm tỷ muội Tiên Đế vang lên trong màn đêm.

    Tiếp đó, ‘bịch!’ trên hòn đảo bên cạnh, A Tư Nặc bị tân nương ném ra ngoài, “Không giải thích rõ ràng thì đừng có hòng vào đây!”

    ……

    Bố Lôi Trạch vừa yên tĩnh được một lúc lại rơi vào hỗn loạn.

    Nhưng đống phiền phức này đều là chuyện của Sắt Lâm Na, Sở Thiên trong mật thất căn bản không nghe thấy gì hết.

    Sở Thiên khởi động Lục Ngự Tỏa Hồn Trận nhưng Long Thần không có phản ứng gì. Một lúc sau Tư Tháp Đức Mại Nhĩ mới lên tiếng, giọng có chút mệt mỏi, “Cuối cùng cũng phong ấn được đao linh. Phất Lạp Địch Nặc, ngươi muốn hỏi gì hỏi đi! Sức mạnh của ta không nhiều, không giữ được lâu đâu!”

    “Sở Thiên cười: “Rất đơn gian, sao ngươi lại ở trong đó?”

    “Đại chiến núi Phán Quyết, ta bị Tư Đặc Ân phá hủy thân thể, nhưng ta dùng linh hồn mở không gian thông đạo, che mắt Tư Đặc Ân giấu linh hồn vào Lưỡi đao Phán Quyết!”

    “Kết quả của trận chiến núi Phán Quyết thế nào? Tư Đặc Ân đi đâu?”

    “Không biết! Vưu Nhân đại ca hy sinh đầu tiên, sau đó Phượng Hoàng Thần cũng thua, ta chỉ thấy kết cục của hai người đó. Sau đó thì chạy vào trong Lưỡi đao Phán Quyết, nhưng Lưỡi đao Phán Quyết có đao linh. Ban đầu ta bị nó áp chế, không biết tình hình bên ngoài!”

    Sở Thiên hỏi nhanh, Long Thần trả lời cũng nhanh. Sở Thiên nhanh chóng nắm được những gì Long Thần đã trải qua.

    Đầu tiên, Tư Tháp Đức Mại Nhĩ bị áp chế, cái gì cũng không biết. Sau đó Tư Đặc Ân không biết vì sao lại vứt bỏ Lưỡi đao Phán Quyết, không có trở ngại của Thần Hoàng, Long Thần bắt đầu cuộc chiến đấu lâu dài với đao linh.

    Thôn phệ người sử dụng, ban đầu là do đao linh làm. Nhưng sau này vì để phục hồi thực lực, Long Thần cũng bắt đầu làm như vậy. Có thể nói, bi kịch của các chủ nhân Lưỡi đao Phán Quyết từ trước tới nay đều do Long Thần và đao linh hợp mưu gây ra.

    Về sau, khi Đức Khố Lạp bị hấp thụ thì Long Thần đã có thể khống chế đao linh, nhưng Lưỡi đao Phán Quyết không còn được Thần tộc sử dụng nữa, rồi rơi vào tay An Đông Ni, vì trên đao có Liệt Hỏa nên An Đông Ni cũng không sử dụng được, cuối cùng đưa cho Sở Thiên.

    Bây giờ, quyền khống chế Lưỡi đao Phán Quyết, cơ bản là thuộc về Long Thần, nhưng khi hắn bị tiêu hao quá nhiều thì đao linh sẽ xuất hiện.

    “Ngươi có cách nào rời khỏi Lưỡi đao Phán Quyết không?” Sở Thiên hỏi.

    “Trừ khi tiêu diệt đao linh, nếu không thì không có cách nào cả!”

    Sở Thiên cười, có kinh nghiệm của Cách Lý Phân, hắn tạm thời không có ý định thả Long Thần ra, “Tại sao ngươi chọn ta là người kế thừa?”

    “Ha ha!” Long Thần cười lớn, “Ta biết ngươi không phải hậu duệ thật sự, có điều… giờ ngươi đã được giống ta cải tạo kha khá rồi. Thậm chí linh hồn ngươi cũng có khí tức của ta! Như vậy thì trừ việc ngươi không thể biến thân ra thì mọi cái của ngươi đều giống hệt hậu duệ của ta!”

    “Cải tạo?!”

    “Đúng thế! Trước đây, khi ngươi sử dụng quá độ Lưỡi đao Phán Quyết, không phải thường bị chóng mặt sao? Ha ha, đấy là ta nhân lúc ngươi kết nối với Lưỡi đao Phán Quyết để cải tạo ngươi! Ha ha, không có ta, ngươi có thể chỉ mất tám năm mà trở thành Cao Vị Thần không?”

    Sở Thiên nheo mắt, “Ngươi cải tạo ta thế nào?”

    “Dùng Phán Quyết đao linh!” Long Thần cười, “Lưỡi đao Phán Quyết là Sáng Thế Thần Khí, lại có sức mạnh của Thần Hoàng Tư Đặc Ân bên trong. Đao linh của nó tuy tạm thời bị ta khống chế nhưng ta không thể tiêu diệt nó. Thế là ta nghĩ ra một cách, đó là đuổi đao linh ra ngoài.”

    “Ngươi đuổi sức mạnh đao linh lên người ta?” Sở Thiên hỏi.

    “Đúng thế, mỗi lần chiến đấu, ta đều cắt một phần của nó. Rồi khi ngươi sử dụng Lưỡi đao Phán Quyết, chuyển hóa nó thành Long Thần Lực truyền cho ngươi! Ha ha, vì thế bây giờ, trừ linh hồn ra ngươi xem ra rất giống với Tư Đặc Ân! Vì sức mạnh của ngươi bây giờ là dung hợp của Long Thần Lực của ta và sức mạnh của Phán Quyết đao linh!”

    Sở Thiên lắc đầu cười khổ, “Vậy máu của ta biến thành ba màu là vì cái này?”

    “Máu của ngươi, màu vàng là dấu hiệu của ta, màu tím là của đao linh, còn màu đỏ… giờ ngươi đã là Thần, đấy là của Nhân Thần ngươi rồi!”

    “Ngươi vẫn chưa cho ta biết, tại sao lại chọn ta là người kế thừa? Nếu ngươi đã khống chế được đao linh thì chắc cũng đã thấy những việc ta làm?!”

    Long Thần cười: “Không phải chỉ là trộm mộ lấy cắp thi thể sao? Hừ, lũ hậu duệ không ra sao kia, nếu có một tên nào đáng được bồi dưỡng thì ta cũng không chọn ngươi! Huống hồ, sớm muộn gì ta cũng ra ngoài. Nhưng sau khi ra cũng là trạng thái linh hồn, mà năm đó ở dãy Lạc Nhật, ta đã thấy thuật Thượng cổ Tế Tự của ngươi…”

    Sở Thiên bừng tỉnh, nói cho cùng thì Thần Long đang có một vụ đầu tư.

    Long Thần giúp Sở Thiên, sau này Sở Thiên phải giúp Long Thần làm một cơ thể. Mà để đảm bảo vụ đầu tư này thành công, Long Thần cải tạo Sở Thiên thành Long tộc, làm người kế thừa của mình.

    “Có phải ngươi đang nghi ngờ ta lợi dụng ngươi?” Long Thần hỏi.

    Sở Thiên không nói gì, coi như mặc nhận.

    “Ta tuyệt đối không lợi dụng ngươi!” Long Thần từ tốn nói: “Với thế lực hiện nay, ngươi còn sợ một Chủ Thần như ta sao? Huống hồ ta còn cần ngươi tạo cơ thể. Trước khi ta phục hồi thực lực thì không có lý do gì để hại ngươi cả! Nếu vẫn chưa yên tâm thì ta sẽ truyền lại vị trí Long Thần cho ngươi!”

    “Lão bà nữ thần tại thượng!” Sở Thiên thốt lên kinh ngạc, “Ngươi muốn để ta làm Long Thần?”

    “Giờ ta chỉ muốn làm một việc. Đó chính là tìm Tư Đặc Ân báo thù!” Long Thần nói: “Danh hiệu và quyền lực đối với ta không quan trọng nữa, ta ngán chúng đến tận cổ rồi! Huống hồ ngôi vị Long Thần thực tế đã khuyết vạn năm nay, ngươi cũng coi như là hậu duệ của ta, thì truyền ngôi vị cho ngươi thôi!”

    Sở Thiên chết sững hồi lâu, không hiểu được ý đồ thực sự của Long Thần là gì.

    “Anh bạn, không phải là ngươi không biết vị trí Long Thần này có ý nghĩa gì đấy chứ?”

    “Có quyền hiệu lệnh cho mọi Long tộc, bao gồm cả Hoàng Kim Long tộc!” Sở Thiên cười, “Cái này ta biết!”

    “Sai!” Long Thần cười, “La Đức Mạn cũng nói với ngươi rồi. Thú tộc, không chỉ là thú đi dưới đất và bay trên trời trên đại lục. Nó là mọi chủng tộc, trừ con người ra! Năm đó, Bố Lai Ân Đặc miện hạ thống nhất Huyễn Thú tộc, chia quyền thống trị Thú tộc cho các Thú Thần. Long Thần cả Phượng Hoàng Thần cai quản toàn bộ thú bay trong tam giới!”

    Sở Thiên giật mình, nói như vậy thì, nếu làm Long Thần, nếu còn khống chế được Phượng Hoàng Thần thì tất cả những con có cánh trong tam giới đều phải nghe hắn sao? Cho dù bây giờ Thần tộc nội bộ đại loạn, nhưng danh phận chính thống chắc chắn là vẫn có…

    Long Thần nói tiếp: “An Cát Lệ Na cai quản sâu bọ, động vật bò sát. Phượng Hoàng Thần nằm dưới sự khống chế của ngươi, con trai lục địa Thú Vương Cách Lý Phân là đầu bếp của ngươi. Hải Vương Bào Uy Nhĩ lại là con tin của ngươi… Tính cả ta, Phất Lạp Địch Nặc ngươi mới là đại thống lĩnh của Thú Thần tộc, chủ nhân của tam giới!”

    Sở Thiên ngoác mồm cười, thầm thêm một câu, đều là trên danh nghĩa thôi, thời đại Thần tộc đại loạn, thực lực mới là tất cả!

    Mặc kệ mục đích của Long Thần là gì, để đối phó với Tử Thần, thực lực càng mạnh càng tốt. Sở Thiên cười: “Nghi thức truyền vị của Long Thần cần làm những gì?”

    “Đem theo đại thống lĩnh Bào Uy Nhĩ trên danh nghĩa theo ta đến Cực Địa Băng Nguyên và A Cổ Lạp Sơn!”
     
    tosimco, Dung dung, KSN2010 and 7 others like this.
  10. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 491: Long Thần Phất Lạp Địch Nặc


    Sau cuộc trao đổi với Long Thần, khi Sở Thiên ra khỏi mật thất thì đã là nửa đêm.

    Bay ra khỏi cửa Quang Minh Thần Điện thì Sở Thiên nhìn thấy A Tư Nặc tủi thân quỳ trước bậc cửa, mặt mày ủ dột, nụ cười hiền hậu chất phác giờ trở nên vô cùng buồn bã.

    “Phất Lạp Địch Nặc tiên sinh, Ban Địch Tư đá ta ra ngoài này…”

    Gả đi rồi, AK trở về với tên vốn có, giờ cô ta là Ban Địch Tư. AK, A Tư Nặc, sau này coi như là người của gia tộc Nhện rồi. Đương nhiên Ban Địch Tư không đồng ý về ở động của A Tư Nặc, hai vợ chồng vẫn sống ở cung điện hào hoa ở Bố Lôi Trạch. Như thế có được coi là A Tư Nặc đã gia nhập gia tộc Phất Lạp Địch Nặc không? Không ai nói rõ được. Dù sao thì khi có việc, Sở Thiên chỉ cần gọi bằng đá liên lạc là A Tư Nặc đến.

    “Sao ngươi lại bị đá ra đây?”

    A Tư Nặc mặt nhăn mày nhó đứng dậy, “Hôm nay khi ta gặp An Cát Lệ Na miện hạ, phản ứng hơi rõ ràng quá thế là bị lão bà nhìn ra, sau khi vào động phòng cô ấy truy hỏi. Làm sao ta dám thừa nhận chứ? Kết quả là…”

    “Kết quả là ngươi bị đá ra ngoài?” Sở Thiên vỗ trán, “A Tư Nặc tiên sinh, giờ hai người đã là phu thê, ta cũng không tiện nhúng tay vào!”

    “Vậy thì phải làm sao đây?” A Tư Nặc đi tới đi lui tại chỗ.

    “Sắt Lâm Na đâu? Sao không đi tìm cô ấy?”

    “Sắt Lâm Na phu nhân vẫn đang ở chỗ Sa Khắc. Vừa này ta nghe thấy mấy tỷ muội Tiên Đế hét kinh lắm!”

    Sở Thiên sớm đã biết chỗ Sa Khắc sẽ có chuyện nên cũng chẳng cuống, bèn kéo A Tư Nặc nói: “Đi nào, ta sẽ đi giải thích với lão bà ngươi!”

    Bay đến cung điện A Tư Nặc, Ban Địch Tư đang giận đùng đùng đứng ở cửa, nhìn thấy Sở Thiên vội nói: “Ông chủ biết không, tên khốn A Tư Nặc này còn rất nhiều chuyện còn giấu ta! Hôm nay ta thấy hắn và An Cát Lệ Na…”

    “Được rồi, được rồi!” Sở Thiên xua tay, “Ta vẫn là ông chủ của ngươi chứ? Ngươi còn nghe lệnh của ta không?”

    “Đương nhiên!” Ban Địch Tư gật đầu lia lịa.

    “Vậy thì được!” Sở Thiên đẩy A Tư Nặc lên phía trước, “Giờ ta lệnh cho ngươi để A Tư Nặc vào trong, sau đó sinh một tổ nhện con!”

    A Tư Nặc cuống cuồng, “Một tổ không đủ! Người gia tộc Nhện ta ít trai tráng, ít nhất phải ba tổ!”

    “Ngươi coi lão bà ta là heo chắc!” Ban Địch Tư gõ mạnh đầu A Tư Nặc, kéo tai hắn vào trong.

    Sở Thiên nhún vai, cười thầm, xem ra A Tư Nặc rơi hẳn vào tay ta rồi. Đợi khi kế vị Long Thần, có danh phận hiệu triệu Thuộc Thần, sẽ lôi cả gia tộc Nhện về làm Thuộc Thần. Như vậy, cho đến khi vẫn sống, A Tư Nặc đừng có hòng rời khỏi gia tộc Phất Lạp Địch Nặc!

    Sở Thiên nhìn về phía đảo của Sa Khắc một cái rồi quay đi. Mấy chuyện linh tinh đó giao cho Sắt Lâm Na là được rồi.

    Đến phòng thí nghiệm, Sở Thiên kiểm tra một lượt tình hình của Chiến Thần Khảm Phổ, không bị nguy hiểm đến tính mạng nhưng linh hồn bị trọng thương. Kiểu thương thế này Sở Thiên không có cách gì cả, chỉ đành chờ Bác Đức phục hồi thực lực mới chữa trị được.

    Trong phòng thí nghiệm còn có hai thân thể không có linh hồn, là Mã Lý Ngang và Phổ Lan Đa.

    Sở Thiên nhìn chúng cười, buổi sáng hắn giữ được Phổ Lan Đa từ Long Thần, nhưng hắn cũng không muốn trả linh hồn lại cho thân thể của Phổ Lan Đa.

    Cất hai thân thể vào nhẫn không gian, Sở Thiên đến phòng thí nghiệm của Ba Bác Tát. Bên trong, Cấm Chú pháp sư đang làm thí nghiệm.

    Đá cửa mở ra, câu đầu tiên của Sở Thiên là: “Bố Lôi Trạch tổng quản tiên sinh, có hứng thú làm Thần tộc không?”

    Ba Bác Tát sững người, không kịp phản ứng gì.

    Mỗi tay cầm một thân thể, Sở Thiên cười ha hả: “Một Thượng Vị Hỗn Loạn Thần Cách, nhưng không phù hợp với tri thức của ngươi! Còn một là Thần Rủi Ro, rất tương xứng với việc nghiên cứu vi trùng của ngươi, nhưng chỉ là Cao Vị, hơn nữa danh tiếng cũng không được tốt đẹp lắm, ngươi chọn cái nào?”

    Ba Bác Tát lông mày giật giật mấy cái, rồi chỉ Phất Lan Đa, “Ta chọn hắn, nhưng phải đổi tên thành Thần Ôn Dịch!”

    …………

    Ba Bác Tát bước lên con đường trở thành Thần, theo quy tắc cũ được phái xuống Thần Mộ tu luyện.

    Còn lại một cái Hỗn Loạn Thần Cách, Sở Thiên vỗn muốn cho Địch Áo, nhưng Địch Áo lại không có chút hứng thú gì với Hỗn Loạn Lĩnh Vực, thế là Sở Thiên đành đợi cơ hội khác vậy.

    Sáng ngày hôm sau, Sở Thiên đem theo Bào Uy Nhĩ, Lạp Hy Đức và Khách Thu Sa đi Cực Địa Băng Nguyên. Mỹ nhân ngư trên danh nghĩa là đại thống lĩnh của Thú Thần, nghi thức truyền ngôi cần cô ta có mặt. Còn đem theo Khách Thu Sa là vì Sở Thiên không thể chịu nổi việc Tiểu Hùng Miêu làm hư con trai mình nữa. Khốn kiếp, đưa con trai mình đi xem người ta động phòng, còn đường đường hoàng hoàng nữa chứ! Sở Thiên thật sự muốn quay nó lên!

    Chớp mắt là Sở Thiên đã đến Cực Địa Băng Nguyên, nhờ lợi ích của A Mạt Kỳ.

    Nhìn tấm lá chắn Phong Tuyết trước mặt, Sở Thiên lấy Lưỡi đao Phán Quyết ra: “Long Thần tiên sinh, tiếp theo nên làm gì?”

    “Ngươi khởi động Lục Ngự Tỏa Hồn Trận, còn lại giao cho ta!”

    Sở Thiên làm theo lời Long Thần, một luồng sức mạnh từ chuôi đao truyền đến tay Sở Thiên. Tiếp đó, khí tức tỏa dần trên người Sở Thiên bao trùm lấy trời đất.

    Tấm lá chắn Phong Tuyết đột ngột biến mất, giọng nói mộc mạc của Mạch Khẳng Tích vọng ra: “Vị tiên tổ nào giá lâm vậy? Hậu duệ Mạch Khẳng Tích vì có trọng trách, không dám rời khỏi đỉnh núi, xin được tạ tội!”

    Lạp Hy Đức bay lên trời nói to: “Mạch Khẳng Tích, mau ra nghênh tiếp Long Thần tiên tổ!”

    Toàn bộ Hoàng Kim Long tộc vội vã bay ra.

    Theo chỉ dẫn của Long Thần, Sở Thiên kệ Mạch Khẳng Tích, bay lên đỉnh của Băng Sơn, tiến vào Long Thần mộ.

    “Tháo xương trán của ta xuống, bên trong có một cái Thần Quan!”

    Đây là lần đầu tiên Sở Thiên động vào đầu của Long Thần, lần trước hắn chỉ trộm các phần trên cơ thể.

    Lấy Thần Quan ra, nói là mũ nhưng giống cái khăn đội đầu hơn, hình hai con rồng thân Hoàng Kim Long, cánh Cự Long đan vào nhau mà thành. Đầu hai con rồng đối diện nhau, ở giữa là một viên Tinh Thạch màu đen.

    “Đây là Long Thần Quan, một trong các Thượng cổ Thần khí. Không được sự cho phép của linh hồn Long Thần đời trước thì không ai có có thể đội nó. Có nó đủ để chứng minh thân phận của ngươi!”

    Sở Thiên trịnh trọng đội Thần Quan lên đầu, bay lên đỉnh Băng Sơn.

    “Bái kiến Long Thần!”

    Không cần nói nhiều, nhìn Thần Quan là Hoàng Kim Long tộc đã hiểu tất cả.

    Mỹ nhân ngư không có Thần Lực, được Lạp Hy Đức đưa lên đỉnh núi. Mỹ nhân ngư đặt tay lên vai Sở Thiên cười: “Với danh nghĩa thống lĩnh Thú Thần, từ ngày hôm nay Phất Lạp Địch Nặc kế vị Long Thần, cùng với Phượng Hoàng Thần cai trị bầu trời tam giới!”

    Sở Thiên cũng rất trình tự đáp lại sắc phong của mỹ nhân ngư, rồi ngẩng đầu, dùng âm lượng mà chỉ hai người nghe thấy nói: “Vi Nhi tỷ tỷ, quan hệ của tiểu đệ với Tư Đặc Ân coi như đã xác định rồi đúng không?”

    Mỹ nhân ngư hơi khựng lại, rồi gật đầu.

    “Lão bà tại thượng! Sau này nhờ biểu tỷ quan tâm!” Sở Thiên cười hắc hắc.

    “Hừ, trả Tinh Hạch cho ta trước đã!” mỹ nhân ngư lạnh lùng nói.

    “Ta nói biểu tỷ này, chẳng lẽ tỷ không biết sao?” Sở Thiên hỏi một cách rất kinh ngạc.

    “Biết cái gì?”

    “Khi tỷ cười đẹp hơn khi lạnh lùng nhiều!” Sở Thiên đùa.

    Mỹ nhân ngư hơi bối rối, “Ngươi… ngươi quan tâm đến dung mạo của ta từ lúc nào vậy?”

    Sở Thiên không trả lời mà cười: “Ừm, giờ đẹp hơn lúc nãy nhiều rồi. Khi không có chuyện gì thì nên cười một chút. Lúc nào cũng lạnh lùng dễ già lắm!”

    “Ngươi dám nói ta già? Một tháng sau, sinh nhật rồi ta mới…” mỹ nhân ngư bỗng im bặt, sao lại phải nói cho tên khốn này tuổi và ngày sinh nhật của mình chứ?!

    “Già? Ta đâu có nói nhỉ?! Dù tỷ có nhiều tuổi nữa thì có hơn được Ái Lệ Ti không? Nhưng một tháng sau là sinh nhật của tỷ thật hả?”

    Mỹ nhân ngư do dự một lúc, rồi gật đầu.

    “Ta biết rồi!” Sở Thiên gục gặc, rồi trở nên nghiêm túc, mở rộng cánh tay với toàn bộ Long tộc, “Với danh nghĩa Long Thần Phất Lạp Địch Nặc, Bố Lôi Trạch Long tộc sẽ mãi mãi là bá chủ bầu trời, đệ nhất đẳng hoàng tộc trong Thần tộc!”

    Lạp Hy Đức vẫn đang vui mừng, mọi người chưa thoát khỏi sự chấn động tinh thần, không ai chú ý rằng Sở Thiên đã thêm ba chữ Bố Lôi Trạch!

    Sau nghi thức đăng vị, Sở Thiên thu lại thi thể của Long Thần, phong bế Long Thần mộ, rồi đem theo Hoàng Kim Long tộc bay về A Cổ Lạp Sơn. Lần này hắn không cần A Mạt Kỳ đưa đi vì có quá nhiều người.

    Khi bắt đầu bay thì tất cả đều rơi vào sự sững sờ.

    Mỹ nhân ngư hiện tại không thể bay được, Sở Thiên rất tự nhiên cúi người xuống, mỹ nhân ngư cũng rất tự nhiên leo lên lưng Sở Thiên để hắn cõng bay lên trời. Cả hai cũng chẳng có ai cảm thấy kỳ quái cả, hơn một tháng dưới Huyết Luyện Ngục, chuyện Sở Thiên cõng mỹ nhân ngư đã trở thành thói quen, một việc rất tự nhiên thôi.

    Khi bay rồi mỹ nhân ngư mới sực tỉnh, ở đây còn có người ngoài mà! Ài, tại sao gần đây mình phản ứng chậm thế nhỉ? Lẽ nào lại vì không có Tinh Hạch?

    …………

    Việc ở A Cổ Lạp Sơn rất đơn giản, Sở Thiên chào hỏi Cự Long tộc, xóa bỏ Trưởng Lão Viện, sau khi đẩy Lạp Hy Đức và Mạch Khẳng Tích lên chịu trận thì hắn về Bố Lôi Trạch.

    Vừa nhàn hạ được mười mấy ngày, ngay khi Sở Thiên đang suy nghĩ nên tổ chức sinh nhật cho mỹ nhân ngư thế nào thì có một tin, Khải Tát đế vương, Lô Địch Tam Thế bệnh nặng!

    Khi mới nghe tin này Sở Thiên cũng không để tâm lắm, hắn vốn chẳng có ấn tượng gì với Lô Địch Tam Thế, nhưng nghĩ kỹ thì lập tức cảm thấy không đúng. Từ trước tới nay các đế vương Khải Tát đều không sống qua năm mươi tuổi, nhưng trước tuổi năm mươi thì sức khỏe của họ vô cùng tốt, không thể sinh bệnh!

    Nghe xong báo cáo nức nở của sứ giả, Sở Thiên đập vỡ tan cái bàn trước mặt.

    Trong liên quân hai mươi bảy nước đối địch với Khải Tát, không ngờ lại xuất hiện rất nhiều Thần tộc! Cờ của liên quân cũng thay đổi, lại là lá chiến kỳ Liệt Nhật vàng rực rỡ.

    Thấy lá cờ này, mỹ nhân ngư nói: “Thái Dương Thần đã đến nhân gian rồi! Hắn đến lúc Chiến Thần bị thương, chắc chắn là Đoạn Tội Yêu Thú và Tử Thần đã hợp tác!”

    Sở Thiên suy nghĩ hồi lâu rồi cười: “Biểu tỷ, ta trả Tinh Hạch cho tỷ rồi tỷ đối phó với Thái Dương Thần thì thế nào? Không biết chừng Hải Thần cũng đến!”

    Mỹ nhân ngư lắc đầu, “Không đơn giản vậy đâu! Ngươi có biết thế lực của Thái Dương Thần Cung lớn đến mức nào không? Với cả có bao nhiêu Thần tộc đến đây?”

    Sở Thiên cười: “Dựa vào thất trùng Thần Lực của biểu tỷ, còn phải suy nghĩ nhiều thế làm gì?”

    Mỹ nhân ngư chau mày nhìn Sở Thiên, “Phất Lạp Địch Nặc, ngươi phải hiểu bây giờ không phải quyết đấu mà là chiến tranh! Cuộc chiến giữa các Thần tộc!”
     
    tosimco, Dung dung, KSN2010 and 7 others like this.
  11. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 492: Những Ngày Khói Lửa Chiến Tranh


    Hội nghị khẩn cấp Bố Lôi Trạch diễn ra trong một ngày một đêm. Cuối cùng Sở Thiên đập bàn quyết định, xuất binh! Lần đầu tiên trong đời tham gia chiến tranh Thần tộc!

    Khi chiến tranh thực sự vừa bắt đầu thì Sở Thiên lại trở thành người nhàn rỗi. Sau khi Bố Lôi Trạch được đặt vào trạng thái thời chiến thì chủ nhà đổi thành Sắt Lâm Na. Còn việc Sở đại thiếu gia có thể làm chỉ là hậu cần quân y.

    Những ngày gần đây Sắt Lâm Na có vẻ khác lạ. Buổi sáng bận rộn, đến tối cũng không nghỉ ngơi. Sở Thiên cứ cảm thấy Sắt Lâm Na có tâm sự gì đấy.

    Tối hôm đó, cuối cùng Sở Thiên không nhin được mà hỏi.

    Sắt Lâm Na chần chứ mãi, hỏi: “Chàng muốn trả Tinh Hạch cho Bào Uy Nhĩ?”

    Sở Thiên gật đầu, “Hiện nay Chiến Thần bị thương nặng, thực lực Phượng Hoàng Thần cũng chưa hồi phục, An Cát Lệ Na lại không thể tin được, chúng ta chỉ có thể lợi dụng Bào Uy Nhĩ thôi!”

    “Cũng chỉ còn cách dựa vào cô ta!” Sắt Lâm Na cười buồn: “Bây giờ là chiến tranh của Thần tộc, căn bản là thiếp không có kinh nghiệm. Nếu Tiểu Bạch có ở đây thì tốt rồi… Ài, cách tốt nhất hiện nay là để mỹ nhân ngư chỉ huy!”

    Nàng muốn trao quyền chỉ huy cho Bào Uy Nhĩ?” Sở Thiên kinh ngạc, ngồi bật dậy khỏi giường, “Nhân viên, vật tư của nhà chúng ta sao có thể giao cho người ngoài được?!”

    “Không thì có cách nào nữa?” Sắt Lâm Na giải thích: “Mô hình chiến tranh Thần tộc thiếp chưa bao giờ thấy cả. Nếu theo cách của con người mà bài binh bố trận thì chỉ sợ là chỉ một đối thủ xông lên là toàn quân thảm bại… Thậm chí trong chiến tranh Thần tộc, liệu có cách đánh cường tập xung phong không thiếp cũng không biết. Bố Lôi Trạch là tất cả của chàng, thiếp không thể lấy nó ra để tích lũy kinh nghiệm.”

    “Bào Uy Nhĩ có tin được không? Một khi cô ta phục hồi thực lực, lại nắm trong tay toàn bộ sức mạnh quân sự của Bố Lôi Trạch…”

    Sắt Lâm Na cũng ngồi dậy, ngả lên vai Sở Thiên, nói chua xót: “Cô ta có đáng tin không, chàng rõ hơn thiếp!”

    Sở Thiên khựng người lại, có chút không hiểu ý của Sắt Lâm Na.

    Có nhiều chuyện Sắt Lâm Na quả thực nhạy cảm hơn Sở Thiên nhiều, “Ngày mai thiếp sẽ ký với Bào Uy Nhĩ một minh ước, trước khi cứu được Tiểu Bạch về, Bố Lôi Trạch và Biển Cấm tạm thời là đồng minh! Sau đó chàng trả Tinh Hạch cho cô ta!”

    “Liệu cô ta có đồng ý làm đồng minh không?” Sở Thiên hỏi.

    Sắt Lâm Na dùng ngón tay đẩy trán Sở Thiên một cái, “Chắc chắn cô ta sẽ đồng ý. Dù là không có chút lợi ích nào cũng đồng ý! Thôi, đi ngủ đi!”

    Sở Thiên nằm xuống, hắn vẫn không hiểu.

    Sắt Lâm Na lắc đầu, trong một số tình huống đặc biệt thì phụ nữ đều mù quáng, Hải Vương Biển Cấm cũng không ngoại lệ.

    Quả nhiên, sáng ngày hôm sau, cuộc thương lượng giữa Sắt Lâm Na và Bào Uy Nhĩ chỉ mất có mấy phút là hai nhà đã kết làm đồng minh. Tốc độ quá nhanh như vậy khiến Sở Thiên nghi ngờ, hai người đó rốt cuộc có thương lượng không vậy? Hay là Bào Uy Nhĩ trực tiếp ký tên lên tờ minh ước mà Sắt Lâm Na đã chuẩn bị rồi?

    Nhỏ giọt máu ba màu lên minh ước, Sở Thiên cất đi, cười: “Biểu tỷ, ta có thể trả cho tỷ Tinh Hạch rồi!”

    Sắt Lâm Na đứng dậy cười: “Biểu tỷ, sau khi Phất Lạp Địch Nặc phục hồi thực lực cho tỷ, cuộc chiến với Thái Dương Thần nhờ cả vào tỷ. Muội xin tránh đi trước, tỷ an tâm hồi phục thực lực đi!”

    “Đợi đã!”

    Sở Thiên và mỹ nhân ngư đồng thanh gọi Sắt Lâm Na lại.

    Bối rối một lúc, Sở Thiên cười: “Tinh Hạch thì dễ nói thôi, nhưng hai chân của biểu tỷ cần phải phục nguyên, nàng ở lại đi!” nói rồi Sở Thiên đùa: “Nếu không ta không có cách nào giải thích với nàng, lại phải ngủ phòng khách!”

    Sắt Lâm Na hơi đỏ mặt, “Biểu tỷ còn ở đây, chàng nói linh tinh gì vậy? Yên tâm, thiếp tin chàng!”

    Nói rồi, Sắt Lâm Na quay người đi, đến cửa lại quay đầu lại cười: “Vi Nhi tỷ tỷ, lần này Phất Lạp Địch Nặc có cần bịt mắt không?”

    Nói xong thì Sắt Lâm Na đi mất.

    Dù Sở Thiên và mỹ nhân ngư có ngốc hơn nữa thì cũng nghe ra ý ghen tuông của Sắt Lâm Na.

    Như đã làm chuyện gì hổ thẹn, cái mặt dùng pháo Thần Lực bắn cũng không rách kia của Sở Thiên lại đỏ lên, cười bối rối, rồi xé áo bịt mắt lại.

    Trong lòng mỹ nhân ngư cũng thấy kỳ kỳ, giờ che mắt còn có tác dụng gì? Lần trước khi biến đuôi cá thành chân người sao ngươi không che mắt lại?

    Quá trình phẫu thuật không cần nói nhiều, mỹ nhân ngư nhanh chóng trở lại trạng thái vốn có, nhìn đôi chân mình có khi ở trên đất liền, mỹ nhân ngư có phần thất thần.

    Sở Thiên tháo bịt mắt, cười: “Tuy thực lực của tỷ hồi phục rồi, Tinh Hạch ra cũng sửa lại rồi, nhưng trước khi chưa thăng cấp Thần Vương, nếu miễn cưỡng dùng thất trùng Thần Lực thì Tinh Hạch vẫn có khả năng bị vỡ!”

    Mỹ nhân ngư cảm ơn, rồi hai người không biết nên nói gì nữa.

    Hệ thống quân sự của Bố Lôi Trạch khởi động, tổng chỉ huy đương nhiên là mỹ nhân ngư, nhưng để tránh đàm tiếu, Bào Uy Nhĩ lúc nào cũng có Sắt Lâm Na bên cạnh, bất cứ mệnh lệnh nào cũng phải hỏi Sắt Lâm Na trước.

    Mãi đến khi chiến tranh bắt đầu, Sở Thiên mới biết vốn liếng của mình chưa đủ, dùng lời của hắn mà nói thì là chiến sỹ cơ sở quá ít! Bác Đức, An Cát Lệ Na và Cách Lý Phân thật sự là mạnh, nhưng những việc như dò đường trinh sát lại bảo Chủ Thần đi làm sao?

    Trên quảng trường Quang Minh Thần Điện, mỹ nhân ngư nhìn đội ngũ hơn một nghìn người đã xếp hàng chỉnh tề, lông mày nhăn tít, chần chừ hồi lâu rồi phẩy tay, “Xuất phát!”

    Đội quân Bố Lôi Trạch với Boeing dẫn đầu bay lên. Khi đến quốc thổ đế quốc Khải Tát thì Lạp Hy Đức và Mạch Khẳng Tích cũng đã đến cùng với đội Long Thần Vệ mới lập. Lúc này trán mỹ nhân ngư mới giãn ra được chút ít.

    Nơi giao tiếp giữa đại sa mạc Tư Khoa Đặc và hồ Mê Vụ.

    Mây đen che phủ quân doanh Khải Tát, tướng sỹ ngẩng lên trời, lập tức reo hò: “Thần Vũ Vương Uy!”

    Trong lều, Lô Địch Tam Thế đang nằm trên giường, vốn đang mơ màng, khi nghe thấy tiếng quân sỹ lập tức bật dậy, “Tạp Nạp Tư, Bối Tư Đặc, chỉnh đốn quân đội, chuẩn bị chiến đấu. Em rể cuối cùng cũng đến rồi!”

    Sở Thiên và Mạch Khẳng Tích từ trên trời lập tức hạ cánh vào thẳng lều Lô Địch Tam Thế.

    Mạch Khẳng Tích không nói nhiều, hút Lô Địch Tam Thế lại gần, không gian bí pháp đập liên tục lên người Lô Địch Tam Thế. Sau đó Mạch Khẳng Tích ném hắn trở lại giường, “Ngươi và các hậu duệ khác của ta sau này sẽ không bị hạn chế tuổi thọ ở năm mươi tuổi nữa!”

    Lô Địch Tam Thế bò dậy, nhìn Mạch Khẳng Tích có phần giống mình, kinh ngạc nói: “Ngài là tiên tổ Cách Lan Đặc Đại Đế?”

    Vừa nói thì Tạp Nạp Tư và Bối Tư Đặc vội vàng quỳ xuống.

    Mạch Khẳng Tích tiến lên một bước cầm lệnh tiễn trên bàn lên, “Từ hôm nay, cuộc chiến này thuộc về Thần tộc!”

    Cúi người cung kính, Mạch Khẳng Tích đưa lệnh tiễn đến trước mặt Sở Thiên, “Miện hạ, từ bây giờ, quốc thổ một nghìn ba trăm vạn dặm, đồng minh hạ thuộc ba mươi sáu nước, liên quân bốn trăm bảy mươi hai vạn người do miện hạ tiếp quản!”

    Sở Thiên nhận lấy lệnh tiễn, “Ngoài Khải Tát Thiết Kỵ ra, tất cả rời khỏi chiến trường!”

    Lô Địch Tam Thế cuống cuồng, “Em rể, Khải Tát Thiết Kỵ chỉ có hai mươi vạn quân,…”

    Bốp! Mạch Khẳng Tích đập lên đầu Lô Địch Tam Thế, “Long Thần miện hạ ngự chỉ, ngươi dám làm trái?”

    Lô Địch Tam Thế kinh ngạc, ngẩng đầu nhìn, trên đầu Sở Thiên là Thần Quan.

    …………

    Tạp Nạp Tư đứng ở vùng ven sa mạc, đằng sau là doanh địa của Thiết Kỵ, tuy trước mặt là quân đội Thần tộc, nhưng trên gương mặt của mỗi một kỵ sĩ Khải Tát lại có một sự phấn khích trước nay chưa từng có! Là đội quân con người duy nhất có tư cách tham gia đại chiến Chủ Thần, có được niềm vinh hạnh này, có tử trận hết thì đã sao?

    Sở Thiên chậm rãi tiến đến sau lưng Tạp Nạp Tư, “Đại ca cẩn thận đấy, trận chiến sắp tới đều là Thần cấp cả!”

    Tạp Nạp Tư cười lớn: “Mười ba tuổi ta tòng quân, chưa bao giờ bại trận, lần này cũng sẽ không!”

    Sở Thiên chau mày, chỉ phía trước: “A Mạt Kỳ đi thám thính tin tức về rồi, phía trước không phải bộ binh trực hệ của Thái Dương Thần, mà là Thú Hoàng Ngũ Tư của thành Hoàng Kim!”

    “Lão hổ già đó sao lại đến góp vui à?”

    “Với thủ đoạn và thực lực của Thái Dương Thần, thu phục Ngũ Tư rất dễ!”

    Uỳnh!

    Tiếng nổ của pháo Thần Lực nổ lên từ phía sau doanh địa, Sở Thiên cười: “Đấy là Hải Vương sắp xếp đấy! Cô ta định nuốt gọn đại quân ma thú của thành Hoàng Kim, ép Thái Dương Thần phải ra mặt!”

    “Một miếng ăn hết sao? Phía trước còn có mấy vạn ma thú đó, thủ hạ của Ngũ Tư ít ra cũng có bảy ma thú cấp mười!”

    Sở Thiên nhún vai, “Trong chiến tranh Thần tộc, chừng đấy đã là gì!” nói rồi Sở Thiên làm động tác ăn cơm, “Thật sự là ‘ăn’, ha ha, khi đánh trận thì Bào Uy Nhĩ thích hợp với danh hiệu đồ tể hơn ta đó!”

    Quân đội Ngũ Tư đóng ở một đầu sa mạc, lúc này gánh một đợt pháo Thần Lực, Thái Qua Nhĩ không ngồi yên được nữa, đứng dậy nói với Ngũ Tư: “Phụ hoàng, chúng ta không thể cứ thế mà chịu được. Con sẽ đem quân xông lên tiêu diệt trận địa pháo Thần Lực của Phất Lạp Địch Nặc!”

    “Ngươi muốn chết hả?” Ngũ Tư lạnh lùng, “Ngươi xem những kẻ bảo vệ trước lều kia là ai? Long Thần Vệ! Ngay Long Thần Vệ cũng đem đến làm thân binh hộ vệ thông thường, chắc chắn Phất Lạp Địch Nặc còn giấu quân đội mạnh hơn!”

    “Vậy thì phải làm sao? Không thể tiến lên, nhưng chúng ta cũng không thể lùi lại. Nếu không thì không thể ăn nói với Thái Dương Thần!!”

    “Kệ Thái Dương Thần đi, chúng ta lui quân!”

    Đội quân ma thú thành Hoàng Kim lập tức di chuyển về sâu trong sa mạc. Ngay khi khoảng cách với Khải Tát Thiết Kỵ đã đủ, không khí bên cạnh Ngũ Tư bỗng mở ra.

    Bác Đức vụt ra, tay vung lên, Ngũ Tư, Thái Qua Nhĩ và cả Ba Ba Lạp đều ngất đi.

    Trói ba người lại, Bác Đức than vãn: “A Mạt Kỳ, ông chủ của chàng thật quá đáng, lại bắt ta đối phó với mấy tên vặt vãnh này.”

    A Mạt Kỳ cười, đưa Bác Đức về không gian thông đạo, “Lão bà đại nhân, Ba Ba Lạp đã từng giúp ông chủ, nếu không thì xử hết chúng cho xong rồi!”

    Bác Đức hậm hực.

    A Mạt Kỳ lấy ra từ trong nhẫn một cái lọ nhỏ, nói với chất lỏng bên trong: “Mai Nhĩ Kim Tư, với danh nghĩa của Thần Hoàng, sau khi ngươi ăn no nhất định phải khống chế cơ thể của mình đấy!”

    “Chân Thần tại thượng, lão đại yên tâm ta sẽ không làm hại đến tín đồ của Chân Thần!”

    “Vậy thì tốt, ngươi cứ ăn nhiệt tình nhé!” A Mạt Kỳ ném cái lọ xuống đất, một giọt máu chảy ra từ kẽ ngón tay, rồi A Mạt Kỳ biến mất vào thông đạo.

    Bùm!

    Một chùm mây đầy màu sắc xuất hiện trên bầu trời sa mạc.

    Sở Thiên ở phía xa nheo mắt nhìn, nói với Tạp Nạp Tư: “Đại ca, quay về thôi. Dạ dày của tiểu bảo bối của ta to lắm, không chừng lại ăn đến chỗ mình ấy chứ!”

    các bạn sau mỗi bài xin hãy ấn thanks 1 cái cho tui nhé

    cám ơn trước

    Ôi!!!Thói Đời Nghĩ Mà Đau Lòng

    Ta Cười Cuộc Đời Lắm Nỗi Đau Thương
     
    tosimco, Dung dung, KSN2010 and 7 others like this.
  12. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 493: Hình Dạng Con Người Của Mai Nhĩ Kim Tư


    Trên sa mạc Tư Khoa Đặc xuất hiện một khoảng trống rất lớn.

    Bầu trời là cả một màu đỏ của máu, cát vàng cũng bị một cái hố lớn màu vàng đất thay thế. Phía sau, các tướng lĩnh Khải Tát chưa một lần được thấy chiến tranh Thần tộc kinh hãi tột độ.

    Cùng với Tạp Nạp Tư, Sở Thiên chậm rãi tiến ra trước trận tiền Khải Tát Thiết Kỵ, trầm giọng nói: “Các ngươi nhìn thấy cả rồi đấy, đây chính là chiến tranh của Thần tộc! Hơn nữa đây chỉ là một Cao Vị Thần! Còn đối thủ của chúng ta còn có Chủ Thần!”

    Toàn bộ Khải Tát Thiết Kỵ im lặng như tờ.

    “Hơn một vạn đại quân ma thú, bảy ma thú cấp mười, trong chớp mắt đã biến mất!” Sở Thiên chỉ cái hố được tạo ra do Huyết Thú nuốt chửng, “Các ngươi đều là chiến sỹ tinh nhuệ nhất của con người, nhưng trong chiến tranh Thần tộc thì rất có khả năng một ngày nào đó, các ngươi giống như đội quân của Thú Hoàng, đối thủ còn chưa nhìn thấy thì đã tan biến rồi!”

    Bịch, bịch!!

    Tạp Nạp Tư dùng chuôi kiếm đập vào áo giáp trước ngực, hét: “Khải Tát quân quy, đệ nhất thiết luật!”

    “Không tránh, không lùi, không hàng!”

    “Rất tốt!” Sở Thiên gục gặc, “Bắt đầu từ hôm nay, các ngươi sẽ có thêm một phó soái!”

    Sở Thiên chỉ Bội Kỳ ở phía sau, “Người này các ngươi đều đã biết, đế quốc Tam Tinh Thượng Tướng, Đốc Quân Kỵ Soái của Bố Lôi Trạch Quang Minh quân đoàn, cũng là thống lĩnh cận vệ kỵ sĩ đoàn - Vinh quang của Phất Lạp Địch Nặc, Bội Kỳ! Từ hôm nay, Mạt Khắc sẽ tiếp quản việc huấn luyện các ngươi tác chiến! Hắn sẽ huấn luyện các ngươi trở thành đội quân có thể kháng cự được với Thần tộc!”

    Ngoài ánh mắt phấn khích ra, Khải Tát Thiết Kỵ không phát ra một tạp âm nào hết.

    “Bây giờ, ta muốn biết, khi đối diện với Thần tộc có thể tiêu hủy tất cả trong chốc lát, các ngươi sẽ làm thế nào?”

    “Giết!!”

    “Tốt!” Sở Thiên chỉ lên trời, “Đó là gì?”

    “Vầng thái dương!”

    “Đúng thế, cũng chính là đối thủ của các ngươi, Thái Dương Thần!” Sở Thiên đập đập áo giáp của một chiến sĩ đứng hàng đầu tiên, cười: “Ngươi định làm thế nào?”

    “Ta sẽ nói với con cháu rằng, tổ tiên của các con đã từng giết Thái Dương Thần!”

    Sở Thiên cười, vẫy tay ra hiệu cho Tạp Nạp Tư và Mạt Khắc tiếp quản quân đội, rồi trở lại lều. Vừa vào trong, bộ dạng nghiêm chỉnh của Thần Vũ Vương biến mất, Sở Thiên cười: “Lão bà, biểu tỷ, ta thể hiện thế nào? Lòng quân không vấn đề gì rồi nhỉ?”

    Đúng thế, Sở Thiên lại đang diễn trò. Do Bố Lôi Trạch thiếu rất nhiều các binh sĩ Thần tộc thông thường, mỹ nhân ngư đành phải dùng đến Khải Tát Thiết Kỵ có cơ sở Quang Minh Thần Vệ. Nhưng con người đối kháng với Thần tộc, điều quan trọng nhất không phải thực lực mà là lòng tin!

    Hôm nay mỹ nhân ngư bảo Mai Nhĩ Kim Tư nuốt chửng đội quân ma thú một mặt là để “lên lớp” cho Khải Tát Thiết Kỵ, cho họ biết uy lực của Thần tộc, mặt khác là để ám thị rằng quân đội con người không phải sợ, ta có quân lợi hại hơn địch nhiều.

    “Chỉ thường thôi, quân đội con người có thể phát huy tác dụng như thế nào thì còn phải đợi Thái Dương Thần đến kiểm nghiệm!” mỹ nhân ngư vùi đầu vào bản đồ, “Ta đã điều động quân đội Thất Hải Thủy tộc, họ sẽ đến đây sớm thôi. Nhưng trước đó ngươi bảo con cháu của Ni Mễ Tư đục thủng đập nước của hồ Mê Vụ đi, lấy nước hồ tưới sa mạc! Ta cũng sẽ dùng Đồng Hóa Thần Lực biến một phần sa mạc thành Thủy nguyên tố!”

    “Tỷ tỷ, sao phải làm vậy?” Sắt Lâm Na vội hỏi.

    “Chiến tranh Thần tộc cũng cần gom góp tài nguyên, nhưng tài nguyên của chiến tranh Thần tộc không phải quân giới hay lương thảo mà là nguyên tố!” Bào Uy Nhĩ giải thích: “Nhiệt độ của sa mạc Tư Khoa Đặc quá cao, thiếu Thủy nguyên tố, không thích hợp cho Hải tộc tác chiến. Trong môi trường thế này, tốc độ Thái Dương Lĩnh Vực hấp thụ nguyên tố nhanh hơn Hải tộc bọn ta rất nhiều. Vì thế ta muốn biến nó thành nơi tập trung nhiều Thủy nguyên tố.”

    Hai người bàn chuyện với nhau, Sở Thiên bị gạt sang một bên. Lúc ấy A Mạt Kỳ đi vào, cười: “Ông chủ, thí nghiệm với Mai Nhĩ Kim Tư thành công. Hắn đã có thể khống chế được thân thể, chỉ cần không động vào nó là không sao!”

    Nụ cười A Mạt Kỳ có phần cổ quái, “Bây giờ, Mai Nhĩ Kim Tư có thể thu hẹp thể tích máu, thay đổi hình dạng…”

    Sở Thiên vui mừng, “Giờ nó trông thế nào?”

    A Mạt Kỳ vẫy vẫy tay, một cô bé nhỏ nhắn dễ thương đi vào, mười ba mười bốn tuổi, mái tóc vàng hơi xoăn, mặc một bộ quần áo màu đỏ, giống như cô em gái hàng xóm đáng yêu.

    “Chân Thần tại thượng!” giọng của Mai Nhĩ Kim Tư vẫn như vậy, trầm mà khàn.

    “Ngươi… ngươi là con gái?” Sở Thiên kinh ngạc, nói xong thì hắn tự phủ nhận. Mai Nhĩ Kim Tư phải không có giới tính mới đúng.

    “Chân Thần, thế nào là con gái?” Mai Nhĩ Kim Tư ngạc nhiên, dáng vẻ ngẹo đầu hỏi trông thật dễ thương.

    Sắt Lâm Na và Bào Uy Nhĩ ngẩng đầu lên, thấy Mai Nhĩ Kim Tư thì đều sáng mắt lên. Sắt Lâm Na cười: “Mai Nhĩ Kim Tư, sao ngươi lại muốn biến thành thế này?”

    “Ta…” Mai Nhĩ Kim Tư nghiêng đầu nghĩ hồi lâu mới nói: “Vừa rồi khi ta ăn, có một ma thú như thế này, nó ngon nhất. Rồi khi A Mạt Kỳ lão đại bảo ta biến thành hình người thì ta biến thành nó!”

    Sắt Lâm Na thở dài, chiến tranh chính là như vậy.

    Sở Thiên chép miệng, sự kinh ngạc với Mai Nhĩ Kim Tư biến thành vô vị.

    “Mai Nhĩ Kim Tư, sau này ngươi ở phòng riêng, không được để người ngoài nhìn thấy, nhớ chưa?” Sở Thiên dặn.

    “Đã hiểu! Vừa rồi A Mạt Kỳ cũng dặn rồi. Ta không để còn ai sống sót hết, không ai thấy ta cả.”

    Sở Thiên lắc đầu chán nản. Một Thượng cổ hung thú khát máu lại trong hình dạng của một tiểu cô nương, nếu Thần Sáng Thế mà phát hiện trong thế giới của mình mà xuất hiện loại quái vật này chắc tức mà chết mất thôi.

    Bào Uy Nhĩ thì nhìn Mai Nhĩ Kim Tư với một con mắt khác. Trong mắt một thống soái thì con hung thú này đúng là một bảo bối, “Phất Lạp Địch Nặc, vừa rồi ta đã cảm nhận thấy ở giữa sa mạc Tư Khoa Đặc có Thần Lực. Vị trí khoảng ở Hồng Nguyệt Thành trước đây. Có lẽ Thái Dương Thần…”

    Mỹ nhân ngư còn chưa nói xong, đá liên lạc của Sở Thiên reo lên, là Ba Bác Tát đang ở Bố Lôi Trạch tăng cường thực lực. “Ông chủ, Chiến Thần tỉnh rồi. Hắn muốn gặp ông chủ!”

    “Chuyển đá liên lạc cho Chiến Thần!”

    “Khảm Phổ, vết thương của ngươi thế nào rồi?”

    “Bệ hạ an tâm, chỉ là linh hồn hơi yếu, nhưng vẫn có thể giết địch cho ông chủ!” chỉ nghe tiếng thôi là Sở Thiên biết Chiến Thần yếu thế nào, “Bệ hạ, Khố Khoa Kỳ phản bội người…”

    “Hắn cũng là con của ta, chỉ là bị lừa gạt thôi, ta đã tha thứ cho hắn rồi!” Sở Thiên nói với vẻ rất Thần Côn.

    “Bệ hạ, ta muốn thỉnh cầu người một chuyện., “Ta muốn đến Huyết Luyện Ngục gặp Bì Bồng, người có thể bảo A Mạt Kỳ đưa ta đi không?”

    “Ngươi muốn gặp Bì Bồng làm gì?” Sở Thiên vội hỏi.

    “Sáu vị Tầm Tội Sứ đó có thể hồi sinh, không biết chừng ba nghìn Chu Thần Hoàng Lăng Vệ của ta cũng có thể. Ta muốn tìm Bì Bồng hỏi hắn có biết Thần Hoàng Lĩnh Vực ở đâu không. Dù sao năm đó khi các huynh đệ hy sinh, hắn vẫn nắm giữ Huyết Luyện Ngục.”

    Sở Thiên nói: “Khảm Phổ, con cũng biết, ta đã quên rất nhiều chuyện, con có thể cho ta biết trong số huynh đệ của con có ai là Linh Hồn Chủ Thần không? Ài, ta không muốn lại có Linh Hồn Chủ Thần nào hại con nữa!”

    Chiến Thần cảm động, “Không có, hôm đó trên núi Phán Quyết, chỉ có Khố Khoa Kỳ là Linh Hồn Chủ Thần!”

    Bà xã nữ thần tại thượng! Không có Linh Hồn Chủ Thần, vậy thì Sở Thiên có khả năng lừa gạt rồi. Sở Thiên nheo mắt, dưới ánh mắt khinh thường của mỹ nhân ngư, Sở Thiên nói: “Vậy được, ta sẽ đích thân đưa con đi Huyết Luyện Ngục!”

    Mỹ nhân ngư hốt hoảng, “Phất Lạp Địch Nặc, ngươi đi rồi thì ở đây ai chỉ huy?”

    “Là tỷ đó thôi, không phải đã nói là trận chiến này tỷ chỉ huy sao? Với cả vẫn còn Sắt Lâm Na nữa!” Sở Thiên cười, “Dù sao thì ta ở đây cũng chẳng có tác dụng gì, chi bằng đi tìm lại các ‘huynh đệ’!”

    …………

    Có không gian thông đạo của A Mạt Kỳ, Sở Thiên và Chiến Thần đến thẳng Huyết Luyện Ngục, hơn nữa A Mạt Kỳ vẫn nhớ đường, đưa Sở Thiên đến trước cổng thành của Bì Bồng.

    “Ngươi quay về đi. Trận chiến vẫn cần ngươi, mười ngày sau quay lại đây! Sự an toàn của ta ngươi không cần lo, có Bì Bồng bảo vệ rồi!” Sở Thiên tiễn A Mạt Kỳ, rồi nói với Chiến Thần: “Ngươi ở ngoài này đợi, ta đi gặp Bì Bồng trước!”

    “Bệ hạ, Bì Bồng không tin người là Thần Hoàng, hơn nữa đã từng phản bội người. Để ta đi hỏi hắn!”

    “Không cần đâu!”

    Sở Thiên phẩy tay, bay lên cổng thành, nhìn đội quân biên bức đang bay tới, hắn cười ha hả lấy ra một miếng gia huy. Chính là dấu hiệu người thừa kế gia tộc Bì Bồng hắn mượn từ chỗ Đức Khố Lạp.

    Đội quân đó vội vã hành lễ, một người trong đó nhận ra Sở Thiên, tươi cười: “Cô gia, ngài quay lại thăm gia tổ à?”

    Sở Thiên khẽ cười đáp lễ, rồi được đưa vào gian chính, vẫn chưa vào tới bên trong hắn đã cười lớn: “Bì Bồng lão tổ tông, La Tây Nhã lão tổ mẫu, cho mọi người biết một tin vui, Tử Thần hồi sinh rồi!”

    “Cái gì? Cáp Địch Tư, ả khốn khiếp đó hồi sinh?” La Tây Nhã xông ra khỏi bóng của Bì Bồng, kết tụ lại thành một cái bóng đen trước mặt Sở Thiên.

    Giờ Sở Thiên đã biết, La Tây Nhã đây là linh hồn tuy tu luyện đạt đến một trình độ nhất định, có thể thực thể hóa. Nhưng nhìn thân thể bà ta vẫn mơ hồ là biết thực lực của La Tây Nhã kém Khố Khoa Kỳ một bậc.

    “Lão tổ mẫu đừng quá xúc động, Cáp Địch Tư quả thực đã hồi sinh!” Nghe La Tây Nhã gọi Cáp Địch Tư là khốn kiếp, Sở Thiên lại càng vui.

    “Sao ta có thể không kích động cơ chứ?! Hừ, bộ dạng quỷ quái này của ta một nửa là do Cáp Địch Tư tặng đó!” La Tây Nhã nói với giọng đầy thù hận.

    Bì Bồng bước tới, cười: “Phu nhân, Cáp Địch Tư hồi sinh không phải sẽ càng tốt sao? Ít ra thì chúng ta có cơ hội báo thù rồi!”

    Sở Thiên chào Bì Bồng, cười: “Lão tổ tông, ta còn chuyện khác muốn thông báo. Hà hà, lão tổ tông biết đấy, ta đã dùng danh nghĩa Thần Hoàng lừa Chiến Thần, giờ Chiến Thần bị thương, hung thủ là Khố Khoa Kỳ!”

    “Đoạn Tội Khố Khoa Kỳ?” Bì Bồng bỗng cười lạnh, “Phất Lạp Địch Nặc, nói ra ý định thật sự ngươi đến đây đi!”

    “Lão tổ tông thật anh minh!” Sở Thiên cười, “Tử Thần hồi sinh, câu hết với Thái Dương Thần và Đoạn Tội Yêu Thú. Giờ ở nhân gian đã khai chiến rồi. Thực lực của ta không đủ, vì thế muốn lão tổ tông tìm giúp linh hồn của Chu Thần Hoàng Lăng Vệ!”

    “Không được!” La Tây Nhã quát: “Phất Lạp Địch Nặc, ngươi tuyệt đối không được giúp Khảm Phổ!”

    các bạn sau mỗi bài xin hãy ấn thanks 1 cái cho tui nhé

    cám ơn trước

    Ôi!!!Thói Đời Nghĩ Mà Đau Lòng

    Ta Cười Cuộc Đời Lắm Nỗi Đau Thương
     
    tosimco, Dung dung, KSN2010 and 7 others like this.
  13. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 494: Đề Nghị Của Bì Bồng


    Đối diện với lời phản đối nghiêm khắc của La Tây Nhã, Sở Thiên cũng chỉ biết cười. Về công, giá trị lợi dụng của gia tộc Bì Bồng quá lớn. Về tư, người ta là lão tổ mẫu vô cùng lợi hại, không phải hàng giả đâu nhé!

    Sở Thiên cười ha ha, hai tay tỏ ý La Tây Nhã hãy bình tĩnh “Lão tổ mẫu, dù thế nào thì Bì Bồng lão tổ tông năm đó cùng với Khảm Phổ cũng là lão huynh đệ…”

    “Cái gì mà lão huynh đệ! Hứ!” La Tây Nhã quay lưng đi, nói lạnh lùng: “Giờ ta thế này, một nửa chính là nhờ Khảm Phổ!”

    “Ha ha, lão tổ mẫu, Chiến Thần hiện giờ đã rơi vào bức đường này, không những thành gia thần của ta mà còn bị thương tích đầy mình, có thâm thù đại hận gì mà lão tổ mẫu không thể bỏ qua?”

    Bì Bồng bình thản nói: “Phất Lạp Địch Nặc, phu nhân nhà ta vốn là Linh Hồn Chủ Thần của Hắc Ám Thần tộc. Năm đó cũng là tuyệt thế…”

    Câu chuyện năm đó của Bì Bồng và La Tây Nhã trong mắt Sở Thiên chỉ có một lời bình luận, hoành tráng!

    Bì Bồng là Thần Phạt Huyết Luyện Thú, La Tây Nhã là Hắc Ám Chủ Thần, sự kết hợp của hai người vốn cũng chẳng có gì, nhưng tính khí La Tây Nhã nóng nảy, lại có phần cực đoan. Một lần khi tranh chấp với người khác, đã vi phạm cấm lệnh của Cáp Địch Tư, nhân cơ hội khi Cáp Địch Tư bị thương, dùng khả năng của Linh Hồn Chủ Thần của mình nhìn xuyên qua áo giáp, thấy được gương mặt thật của linh hồn Cáp Địch Tư.

    Hồi đó, Cáp Địch Tư cả ngày không tháo giáp, rất nhiều Thần tộc ngay giới tính của cô ta là gì cũng không biết, mà Tử Thần cũng nghiêm cấm bất cứ ai nhìn trộm linh hồn của mình. Nguyên nhân thì đến giờ không còn là bí mật nữa - linh hồn của Cáp Địch Tư là một quái vật. Nhưng khi đó thì đây là bí mật lớn nhất của Thần tộc. Con gái của Thần Sáng Thế là quái vật, chuyện này mà truyền ra ngoài không những uy tín của Tử Thần bị lung lay mà e là có một số người sẽ thừa cơ nói ra nói vào tính chân thực về thân phận của Tử Thần.

    Về sau thì rất đơn giản, La Tây Nhã bị Tử Thần bí mật truy sát, Bì Bồng cố gắng cứu vợ, nhưng Cáp Địch Tư dựa vào việc La Tây Nhã vi phạm pháp luật của Hắc Ám Thần tộc, xin Tư Đặc Ân xử chém La Tây Nhã. Sự thực bày ra trước mắt, chứng cứ rõ ràng, Tư Đặc Ân vốn chấp pháp nghiêm minh, trong Thần tộc lại thật sự có giới luật không được tùy tiện điều tra hậu duệ của Thần Sáng Thế. Kết cục chính là Chiến Thần dẫn Chu Thần Hoàng Lăng Vệ truy sát La Tây Nhã.

    Cuối cùng thân thể La Tây Nhã bị tiêu hủy rơi xuống Huyết Luyện Ngục, Bì Bồng cũng bị Tư Đặc Ân đày đi.

    Nghe Bì Bồng kể xong, Sở Thiên nheo mắt cười: “Lão tổ mẫu có thể nhìn với góc độ khác xem. Năm đó, không phải Thần Hoàng cũng đã tác hợp cho người và lão tổ tông đó sao?”

    “Tác hợp cái mông!” La Tây Nhã giận dữ, “Thân thể của ta bị hủy, chỉ còn linh hồn, thế này gọi gì là tác với hợp?!”

    Sở Thiên ngạc nhiên, “Đây là Huyết Luyện Ngục mà, với thế lực của gia tộc Bì Bồng, tìm cho lão tổ mẫu một thân thể, biến thành Thần tộc mới có lẽ không có khó khăn gì? Huống hồ sức mạnh bản nguyên của lão tổ mẫu là Linh Hồn, hạn chế của thân thể đối với thực lực chắc chắn không lớn!”

    “Chẳng lẽ ngươi chưa nhìn thấy bộ dạng quỷ quái của Thần tộc mới sao? Biến Chu Lệ Á của ngươi thành như thế ngươi có đồng ý không?” La Tây Nhã tức giận nói.

    “Nữ thần tại thượng!” Sở Thiên đập bàn đứng dậy: “Lão tổ mẫu, người thật hồ đồ!”

    “Ngươi dám mắng ta?” không thấy rõ biểu cảm của La Tây Nhã nhưng cái bóng bắt đầu run lên, rõ ràng là rất tức giận, sắc mặt Bì Bồng cũng lạnh băng.

    Sở Thiên chỉ vào mũi mình, “Ta làm gì nào? Người nói đi, muốn có thân thể thế nào, ta sẽ cho người hài lòng!”

    “Ngươi… ngươi có ý gì?” La Tây Nhã kích động.

    “Không phải ba nhà chúng ta đã ký hiệp ước rồi sao? Người và gia tộc Phượng Hoàng cung cấp Thần tộc mới, ta phụ trách cải tạo! Ngay kết cấu Thần Lực của Thần tộc ta cũng có thể thay đổi, biến dung mạo có gì là khó!” Sở Thiên nhún vai: “Nếu lão tổ mẫu thích ta sẽ biến người thành Nguyệt Thần cũng được!”

    “Ngươi có thể cải tạo phu nhân nhà ta thành hình dạng Nguyệt Thần?!” Bì Bồng mắt sáng trưng, khiến Sở Thiên phải cảm thán, sao đàn ông ai cũng như thế vậy?!

    “E hèm!” La Tây Nhã hắng giọng. Bì Bồng cười ngượng, tình cảm của vợ chồng nhà này vẫn tốt lắm.

    La Tây Nhã tách một đám khói ra nắm lấy tay Sở Thiên, “Cháu rể, lại đây chúng ta từ từ nói chuyện!”

    Sở Thiên nhìn ra rồi, chủ thật sự của gia tộc Bì Bồng chính là lão thái bà này, vì thế hắn lập tức toét miệng ra cười.

    “Phu nhân định thế nào? Chuyện Chu Thần Hoàng Lăng Vệ…” Bì Bồng xen vào.

    La Tây Nhã nghĩ một lúc rồi nói: “Ta đồng ý, ông định làm thế nào?”

    Bì Bồng cười ha hả, ngồi xuống quan sát Sở Thiên rồi bật cười: “Cháu rể, ta có một đề nghị, nghe xem thế nào nhé!”

    “Mời lão tổ tông!”

    “Ta lấy danh nghĩa Thần Phạt Huyết Luyện Thú ủng hộ ngươi là Thần Hoàng!”

    Sở Thiên giật mình, thầm đoán ý tứ của Bì Bồng.

    “Khà khà, có Chiến Thần và ta làm chứng, phu nhân, bà nói xem đứa trẻ kia có lẽ sẽ tin Phất Lạp Địch Nặc là Thần Hoàng đấy nhỉ?” Bì Bồng nhìn La Tây Nhã cười gian.

    La Tây Nhã đầu tiên hơi khựng lại nhưng rồi ngay sau đó gật đầu lia lịa, “Được, được!”

    “Hai vị lão tổ tông đang nói gì vậy?” Sở Thiên không hiểu.

    “Phất Lạp Địch Nặc, coi như ngươi tìm đúng người rồi đấy! Trong tam giới, e là chỉ có ta mới biết chỗ của Chu Thần Hoàng Lăng Vệ!”

    Nói rồi, Bì Bồng chậm rãi đi ra cửa, thành của Bì Bồng có một đặc điểm là rất ít cửa sổ, ánh sáng chiếu vào rất ít. Từ từ mở cửa ra, Bì Bồng chỉ vào mặt trăng trên bầu trời: “Chúng ở trên mặt trăng!”

    Sở Thiên vội vã đi ra, ngẩng lên nhìn, màu sắc của ánh trăng ở Huyết Luyện Ngục không giống với nhân gian, nó là màu trắng bạc, trắng đến mức khiến Sở Thiên nhớ đến bệnh bạch tạng.

    Mặt trăng, trung tâm của tam giới, Sở Thiên bừng tỉnh: “Chúng ở chỗ Phán Quyết Thần Thú?”

    Bì Bồng chắp tay sau lưng cười: “Đúng vậy. Năm đó, Chu Thần Hoàng Lăng Vệ rơi xuống Huyết Luyện Ngục, ta và phu nhân vốn định tìm chúng báo thù nhưng Phán Quyết Thần Thú ra mặt bảo vệ chúng!”

    “Phán Quyết Thần Thú không phải đang trấn thủ Tiếp Nguyệt Tháp sao?”

    Bì Bồng khựng lại: “Ngươi biết chỗ của Phán Quyết? Ồ, thì ra ngươi đã gặp Đặng Khẳng!”

    Sở Thiên không bất ngờ về phản ứng của Bì Bồng. Đã quyết định hợp tác thì hắn phải tiết lộ một chút bí mật thể hiện thành ý.

    “Lão tổ tông, người không phải bảo ta giả làm Thần Hoàng đi lừa Phán Quyết Thần Thú đấy chứ?” Sở Thiên cười khổ, “Tuy ta có thể lừa được Chiến Thần nhưng Khố Khoa Kỳ và người đều có thể nhận ra…”

    “Khố Khoa Kỳ có thể nhận ra ngươi là vì hắn là Linh Hồn Chủ Thần. Ta có thể nhận ra ngươi là nhờ phu nhân! Trong tam giới này có được mấy Linh Hồn Chủ Thần?”

    Sở Thiên tính, quả nhiên, số Linh Hồn Chủ Thần hắn từng gặp, tính cả Tử Thần thì dùng một tay cũng đếm hết.

    Bì Bồng tiếp tục: “Đến nay, Khố Khoa Kỳ và Tử Thần đã câu kết với nhau, chúng nói ngươi không phải Thần Hoàng, nhưng ta và Chiến Thần, cộng thêm Linh Hồn Chủ Thần vợ ta, đều nói ngươi là Thần Hoàng. Ngươi nói xem, Phán Quyết không thông hiểu sức mạnh linh hồn sẽ tin ai? Nếu cần thì ngươi có thể kéo cả Phượng Hoàng Thần làm chứng!”

    “Lão đầu tử, Bác Đức một lời hứa đáng nghìn vàng, hắn sẽ giúp chúng ta sao?” La Tây Nhã ngạc nhiên hỏi.

    Ha ha, Phượng Hoàng Thần một lời hứa đáng nghìn vàng mà nói dối thì mới khiến người ta tin! Còn về việc hắn có giúp không thì phải xem cái miệng của Phất Lạp Địch Nặc thế nào rồi!”

    Sở Thiên hơi do dự, một Khố Khoa Kỳ đã khiến hắn mệt rồi, nếu lộ ra trước Phán Quyết thì rắc rối càng lớn.

    Bì Bồng vỗ vai Sở Thiên, cười: “Yên tâm, tính cách của Phán Quyết Thần Thú… Khà khà, ngươi coi hắn là trẻ con mà dỗ là được rồi!”

    Trẻ con? Lẽ nào lại như Khách Thu Sa? Sở Thiên nheo mắt cười, “Vậy thì cứ quyết định thế đi, nhưng ta vẫn còn một chuyện muốn hỏi. Lão tổ tông có quen với Long Thần không?”

    “Biết thôi, không thân! Ngươi hỏi hắn làm gì?” La Tây Nhã trả lời.

    “Ta muốn hỏi phẩm hạnh của hắn thế nào?”

    “Không được coi là người tốt, cũng không phải người xấu!” ngoài dự liệu của Sở Thiên, câu trả lời của La Tây Nhã lại giống hệt với An Cát Lệ Na.

    Tính lại lợi hại một lượt, so với Long Thần, Sở Thiên tin La Tây Nhã, lão tổ mẫu hắn biết tính này hơn. Sở Thiên cười: “Gần đây ta có gặp Long Thần, Long Thần đã truyền ngôi vị cho ta!” vừa nói Sở Thiên vừa lấy ra Long Thần Quan.

    Sắc mặt Bì Bồng đột ngột thay đổi: “Ngươi gặp Long Thần ở đâu?”

    “Lão tổ tông, đây là bí mật của ta!” Sở Thiên cười lớn, ý của câu nói là, ta vẫn chưa tin tưởng ngươi, muốn biết thì hãy khiến ta tin ngươi đi!

    “Cháu rể, chúng ta có cùng một kẻ thù là Tử Thần, hơn nữa lại là người một nhà có cùng quyền lợi. Tính ra thì ta đáng tin hơn tên Long Thần đó!” Bì Bồng cười, “Phu nhân Chu Lệ Á của ngươi lại rất giống với phu nhân của ta, hay là thế này, truyền sức mạnh linh hồn của vợ ta cho nó, ngươi thấy sao?”

    Sở Thiên cười hài lòng. Chưa chắc Bì Bồng muốn biết chỗ của Long Thần thật, đây chỉ là nhân cơ hội Thần tộc náo loạn, lôi kéo đồng minh. Nhưng thế này cũng đủ khiến Sở Thiên hài lòng rồi!

    “Long Thần ở bên trong Lưỡi đao Phán Quyết…”

    Im lặng nghe Sở Thiên kể hết, Bì Bồng bỗng cầm lấy tay Sở Thiên, kiểm tra kỹ lưỡng, rồi lắc đầu nói với La Tây Nhã: “Phu nhân, ta nhìn không ra, bà xem đi!”

    La Tây Nhã sử dụng sức mạnh linh hồn kiểm tra Sở Thiên một lượt, cũng lắc đầu: “Trong cơ thể hắn là Long Thần lực thuần túy, có dấu vết của Phán Quyết Thần Lực, nhưng rất nhạt!”

    Bì Bồng nghe xong, suy nghĩ hồi lâu rồi nói: “Cháu rể, ta có đề nghị thế này. Hiện tại ta chưa biết ý đồ của Long Thần với ngươi, nhưng ngươi cố gắng đừng sử dụng Lưỡi đao Phán Quyết, binh khí tốt trong tam giới không chỉ có thanh đao ấy!”

    Sở Thiên gật đầu, hắn cũng nghĩ vậy. Tây Cương và Tề Bách Lâm của Bố Lôi Trạch hiện nay đã đẩy nhanh tiến độ chế tạo vũ khí mới.

    “Chiến Thần ở bên ngoài phải không? Không cần gọi hắn vào nữa!” Bì Bồng nói, “Chuẩn bị đi, ta đưa ngươi đi gặp Phán Quyết!”

    “Đợi đã lão tổ tông, có thể đợi vài ngày nữa không?” Sở Thiên cười: “Khi đi gặp Phán Quyết ta muốn đưa một đứa trẻ đi!”

    “Đứa trẻ nào?” La Tây Nhã hỏi.

    “Là huynh đệ kết bái của con trai ta, là một con gấu trúc!”

    …………………………
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/3/17
    tosimco, Dung dung, KSN2010 and 7 others like this.
  14. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 495: Phán Quyết Thần Thú


    Sở Thiên ở lại Huyết Luyện Ngục mấy hôm đợi A Mạt Kỳ đến. Với A Mạt Kỳ, di chuyển trong cùng một không gian rất đơn giản, nhưng còn đi qua đi lại giữa tam giới thì hơi khó khăn.

    Chiến Thần cũng được Bì Bồng đón vào thành. Bì Bồng với Khảm Phổ thì xưng huynh gọi đệ, nhưng thái độ nóng nảy của La Tây Nhã đã để lộ ra thái độ của gia tộc Bì Bồng với Chiến Thần - hợp tác thì được thôi, nhưng thù thì bọn ta vẫn ghi nhớ, sau khi không còn kẻ thù chung thì sớm muộn chúng ta cũng phải giải quyết!

    Trong mấy ngày này Sở Thiên lại làm một việc, đó là làm một thân thể mới cho La Tây Nhã.

    Có điều, với thực lực Linh Hồn Chủ Thần của La Tây Nhã, cả thế lực của Bì Bồng, lại không thể tìm được một Huyết Luyện Thú nào thích hợp với thân thể Chủ Thần! Nhưng La Tây Nhã thực sự không đợi thêm được nữa, hơn nữa sức mạnh bản nguyên của La Tây Nhã lại là linh hồn, nên mới lấy ra Huyết Luyện Thú thích hợp với Thượng Vị Thần mà Bì Bồng cất giữ vô cùng cẩn thận.

    Ngay ở trong đại sảnh của thành Huyết Luyện, Bì Bồng ở một bên quan sát, Sở Thiên lấy ra đồ dùng phẫu thuật, nhìn La Tây Nhã giống như quái thú đang nằm trên bàn phẫu thuật, cười gian: “Lão tổ mẫu, linh hồn của người đã hoàn toàn khống chế cơ thể rồi, tiếp theo người muốn biến thành thế nào? Nguyệt Thần?”

    Bì Bồng xua tay, “Không, cứ như trước đây thôi!”

    La Tây Nhã nhe hàm răng đỏ lòm cười, giọng ồm ồm: “Đúng thế, cứ như trước đây! Để tránh lão đầu tử nhà ta không nhận ra!”

    “Vậy được, không biết lão tổ mẫu trước đây như thế nào? Có ảnh ma pháp không?”

    Bì Bồng vỗ tay, một đội biên bức đưa đến một bức tượng, “Ngươi làm theo cái này đi!”

    Sở Thiên quan sát bức tượng, rất giống với Chu Lệ Á, nhưng dáng người cao hơn một chút, gương mặt khoảng hai mươi bảy hai mươi tám tuổi. Thần sắc cũng không ngây thơ như Chu Lệ Á mà đầy vẻ tàn ác.

    “Ta hiểu rồi!”

    Xoẹt! Sở Thiên xé gấu áo bịt mắt lại. Lúc này La Tây Nhã là bộ dạng quái vậy, làm phẫu thuật cũng chẳng có gì. Nhưng không lâu sau đây bà ta sẽ biến thành một người phụ nữ, nếu Sở Thiên không bịt mắt lại e là không dễ ăn nói với Bì Bồng.

    “Phất Lạp Địch Nặc, tiểu tử ngươi cũng không tồi!” Bì Bồng cười ha hả tán thưởng cách làm của Sở Thiên.

    Trong khi đó thì Sở Thiên dùng Thời Gian Thuận Lưu, chớp mắt đã làm xong, hắn lau tay, cười: “Lão tổ tông, không làm phiền hai người nữa, xin cáo từ!”

    Bì Bồng chết sững, hắn vẫn muốn quan sát kỹ thuật Thượng cổ Tế Tự của Sở Thiên nhưng không ngờ trong thời gian hắn khen một câu mà Sở Thiên đã kết thúc rồi.

    Thời Gian Thuận Lưu có tứ trùng Thần Lực thúc đẩy thì Bì Bồng chỉ có thể nhìn thấy Sở Thiên cầm dao phẫu thuật không ngừng cắt gọt trên người La Tây Nhã, còn căn bản là hắn không nhìn ra nguyên lý gì hết.

    Sở Thiên cười hắc hắc rời khỏi đại sảnh, có bài học Sơn Đốn, hắn đã cẩn thận hơn rất nhiều, giành thời gian thay đổi thói quen và cách dùng dao khi phẫu thuật, hắn dám bảo đảm, chắc chắn có người nhớ được thứ tự hắn làm phẫu thuật, nhưng nếu làm theo thì chỉ có giết người chứ không phải cứu người. Vì thế Sở Thiên bây giờ mới dám làm phẫu thuật trước mặt người ngoài.

    Sở Thiên đi ra thì La Tây Nhã ngồi dậy, nhìn mình trong gương mừng đến bật khóc.

    Bì Bồng tiến lại đứng sau lưng, cười: “Phu nhân, khóc gì chứ? Giờ bà lại là đại mỹ nhân của Hắc Ám Thần tộc rồi! Ha ha, bà thấy thuật Thượng cổ Tế Tự của Phất Lạp Địch Nặc thế nào?”

    “Nhìn không rõ!” La Tây Nhã lau nước mắt, lắc đầu nói: “Ta chỉ biết hắn cắt hết thịt của ta rồi lại ghép lại!” dứt lời, La Tây Nhã trừng mắt: “Sao? Ông còn nhắm đến cả thuật Thượng cổ Tế Tự của cháu rể? Ta cho ông biết, ta thấy tiểu tử đó rất vừa mắt, sau này ít động đến hắn thôi!”

    Bì Bồng cười, “Phất Lạp Địch Nặc là một đứa cháu rể tốt, khà khà, nhưng bà đừng quên ta từng nói, lời của hắn chỉ có thể tin được một nửa!”

    “Sao? Ông vẫn chưa tin nó?” La Tây Nhã quay người lại gõ lên đầu Bì Bồng, “Không tin sao ông còn đưa nó đi tìm Phán Quyết?”

    “Chiến Thần là tên hồ đồ, ssau này tìm cơ hội dạy bảo hắn cũng được!” Bì Bồng chải mái tóc rực đỏ cho La Tây Nhã, từ tốn nói: “Đưa hắn đi tìm Phán Quyết là vì ta không hiểu, Khố Khoa Kỳ tại sao lại hợp tác với Tử Thần?”

    “Đương nhiên là để giết cháu rể rồi!” La Tây Nhã không hiểu, “Tử Thần tuy đối đầu với Thần Hoàng nhưng năm đó Tư Đặc Ân chủ động quy ẩn, hơn nữa sau đó khi Chủ Thần tàn sát Thần tộc ở núi Phán Quyết, Tử Thần cũng không nhúng tay vào, mà ngược lại đi quy ẩn. Thù hận giữa Khố Khoa Kỳ và Tử Thần cũng không lớn, với cả Cáp Địch Tư là con gái của Sáng Thế Phụ Thần, Thần Hoàng lại được Thần Sáng Thế khâm điểm, quan hệ giữa họ vốn không tồi, chỉ là sau này chuyện ở núi Phán Quyết mới làm đảo lộn hết cả!”

    Dừng một lúc La Tây Nhã nói tiếp: “Mà cháu rể mạo danh Thần Hoàng, đây là phạm phải tội làm loạn, đại tội miệt thị Sáng Thế thần uy. Khố Khoa Kỳ liên thủ với phạm nhân tội tương đối nhẹ để đối phó với phạm nhân có tội nặng nhất. Năm đó khi ông thống trị Huyết Luyện Ngục, không phải cũng dùng chiêu này sao?”

    Bì Bồng lắc đầu, “Khố Khoa Kỳ không đơn giản như thế đâu! Trừ Tư Đặc Ân ra không có ai có thể sai khiến hắn, Tử Thần cũng không!”

    La Tây Nhã vẫn chưa hiểu ý của Bì Bồng, “Lão đầu tử, rốt cuộc thì ông muốn nói gì?”

    “Ài, phu nhân à, bà có nhớ lời nhận xét của Tư Đặc Ân với những Thuộc Thần chúng ta năm đó không?”

    La Tây Nhã nói luôn: “Ông là mệt nhất, Khố Khoa Kỳ là thông minh nhất, Chiến Thần là trung thành nhất! Phán Quyết… hắn sẽ là người sống vui vẻ nhất!”

    Một vạn năm rồi, Chiến Thần vẫn trung thành như vậy, ta cũng sống cuộc sống mệt hơn bất cứ ai. Phán Quyết đại ca tuy bị trói buộc trấn thủ Tiếp Nguyệt Tháp nhưng thật sự là huynh ấy rất vui! Tư Đặc Ân không nói sai ai hết!” Bì Bồng thở dài: “Cả ba người bọn ta Tư Đặc Ân đều không nhìn nhầm, Khố Khoa Kỳ cũng không thể sai! Tư Đặc Ân từng nói, Khố Khoa Kỳ là người thông minh nhất trong bọn ta!”

    La Tây Nhã gạt rơi lược Bì Bồng đang dùng để chải tóc cho mình, “Có gì thì nói thẳng ra, bao nhiêu năm rồi mà ông vẫn cứ dài dòng văn tự. Chẳng trách mà Tư Đặc Ân nói ông sống khổ!”

    “Ha ha!” Bì Bồng cười, “Phất Lạp Địch Nặc nói Khố Khoa Kỳ chỉ còn cách Thần Vương một bước nữa thôi, giờ thực lực Tử Thần chưa phục hồi, bọn chúng ai lợi dụng ai chưa biết chắc được đâu! Khố Khoa Kỳ chỉ là hợp tác với Tử Thần, chứ tuyệt đối không phải nương nhờ!”

    “Bì Bồng nói tiếp: “Đừng quên, Đoạn Tội và Tư Đặc Ân cùng mất tích với nhau! Đoạn Tội Khố Khoa Kỳ đã không còn thân thể, trước đây thực lực tương đương với ta mà giờ tại sao lại đạt được đến trình độ này? Khà khà, ở đây xảy ra rất nhiều chuyện mà không ai biết!”

    “Phất Lạp Địch Nặc không hiểu Khố Khoa Kỳ, vì thế có lẽ suy nghĩ của hắn giống như bà, đều tưởng rằng Khố Khoa Kỳ cho rằng tội lỗi của gia tộc Phất Lạp Địch Nặc là nặng nhất nên mới chọn Tử Thần để hợp tác! Nhưng ta hiểu hắn, hắn làm như vậy có hai khả năng!”

    Bì Bồng giơ ra một ngón tay, “Thứ nhất, Thần Hoàng có khả năng trở lại, hắn đang trải đường cho Thần Hoàng! Thứ hai, Tư Đặc Ân không có khả năng quay lại, khà khà, vậy thì hắn tìm Chiến Thần, tìm Tầm Tội Sứ, tập hợp cựu bộ hạ của Thần Hoàng chỉ có một khả năng, hắn muốn làm Thần Hoàng! Còn về việc Thần Hoàng có quay lại được không, trong tam giới e là chỉ có Khố Khoa Kỳ cùng mất tích với hắn mới biết được!”

    “Ta hiểu rồi!” La Tây Nhã gục gặc: “Chiến Thần đã bị Phất Lạp Địch Nặc lừa, ông tặng Chu Thần Hoàng Lăng Vệ cho Chiến Thần là muốn chúng một lần nữa rơi vào tay Thần Hoàng nhất hệ!”

    Nghĩ một lúc, La Tây Nhã nói tiếp: “Vị trí Thần Hoàng thì có gì mà tranh giành? Giờ thế lực của núi Phán Quyết đã suy yếu. Cứ cho là Tư Đặc Ân trở lại hoặc Khố Khoa Kỳ kế vị thì có lợi ích gì?”

    “Đó là Thần Hoàng mà! Đồng chủ nhân tam giới do Sáng Thần khâm điểm! Chỉ cái danh hiệu này thôi thì lợi ích cũng nhiều đến mức chúng ta không tưởng tượng nổi rồi!”

    La Tây Nhã nói: “Những điều này có cần nói cho Phất Lạp Địch Nặc không?”

    Bì Bồng nhún vai, “Vậy thì phải xem biểu hiện của cháu rể này thế nào. Khà khà, phu nhân, năm đó ta đã đồng ý với bà, đợi khi tam giới không còn chuyện gì, sẽ cùng bà đến mặt trăng ẩn cư… Nếu Phất Lạp Địch Nặc thật sự có thể giúp chúng ta yên tâm mà ẩn cư thì có tặng cả tòa thành này cho hắn thì cũng chả là cái gì, phải không?!”

    …………

    Lại qua mấy ngày, A Mạt Kỳ cùng Khách Thu Sa đã đến.

    Vừa nhìn thấy Tiểu Hùng Miêu, phản ứng của La Tây Nhã và đa số những người có giới tính nữ đều giống nhau, ôm lấy hôn một cái, rồi ha ha cười nhìn sắc mặt ai oán của cậu nhóc.

    A Mạt Kỳ không trở lại nhân gian mà trở thành phương tiện di chuyển đưa Sở Thiên và Bì Bồng đến Tiếp Nguyệt Tháp ở Huyết Luyện Ngục.

    Không gian thông đạo khởi động, Sở Thiên nhìn, trước mặt là một khu rừmg trúc rậm rạp, ở đằng xa là Tiếp Nguyệt Tháp cao chọc trời.

    Vào khu rừng trúc là đã vào trong phạm vi của Tiếp Nguyệt Tháp, nhưng bên trong có cấm chế, không gian thông đạo của A Mạt Kỳ không vào được.

    Hạnh phúc quá! Tiểu Hùng Miêu trong lòng La Tây Nhã bỗng giãy ra, hớn hở chạy về phía khu rừng, ôm chầm lấy một cái cây to hơn người, miệng đầy nước miếng hôn cái cây một cái, lầm bầm một cách ngốc nghếch: “Giấc mơ à, đây chính là giấc mơ!”

    Nói rồi nó há to miệng cắn chiếc lá to hơn cả con heo.

    Bì Bồng cười ha hả, rồi bỗng kéo La Tây Nhã lùi lại.

    Mẹ ơi!! Kẻ nào dám ăn vụng trúc của ta???

    Một cái bóng mập ú rơi từ trên trời xuống, tròn ung ủng, hai màu trắng đen rõ ràng, uỳnh một tiếng, như một cục thịt khổng lồ rơi xuống rừng trúc. Như trải qua một trận mưa thiên thạch, một cái hố khổng lồ đã xuất hiện.

    Sở Thiên ngẩng đầu lên nhìn, là một con gấu trúc cao đến năm sáu mét, đầu đội mũ trúc, trên lưng là một hồ lô rượu khổng lồ, bên hông là một cái váy quây bằng cỏ. Cái mông vĩ đại của nó rơi ngay xuống đầu Khách Thu Sa, đè bẹp cả gấu lẫn trúc.

    “Ủa, trộm đâu?!!” con gấu trúc nhìn trên nhìn dưới, chỉ phát hiện xung quanh mông là một cái hố, bên cạnh hố là một cái vòng trúc lộ ra.

    Không tìm thấy người nó cũng không tìm nữa, tháo hồ lô sau lưng xuống tu ừng ực rồi thở ra hơi dài, một tiếng “Phẹt~~~” vang lên, rồi mãn nguyện vỗ vỗ cái bụng tròn ủng. Uống hớp rượu, đánh cái rắm, thật là sung sướng cuộc đời!

    Đại Hùng Miêu thì thoải mái rồi, nhưng dưới mông nó phát ra tiếng kêu cứu của Tiểu Hùng Miêu, “Cứu tôi với, thối quá đi!!!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/3/17
    tosimco, Dung dung, KSN2010 and 7 others like this.
  15. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 496: Cái Đuôi Của Thần Hoàng


    “Ai ya~~~” Đại Hùng Miêu kéo dài tiếng kêu, lầm bầm: “Sao mông ta lại cộm ghê thế nhỉ?”

    Phẹt~~~

    Lại một tiếng nữa vang lên, Tiểu Hùng Miêu bên dưới mông ưm ưm được vài tiếng rồi im bặt.

    Chắc chắn là hắn cố ý! Sở Thiên cười thầm, Bì Bồng và Chiến Thần ở ngay trước mặt Phán Quyết Thần Thú, hắn không thể không nhìn thấy, nhưng hắn vẫn giả vờ như không nhìn thấy gì, nhất định là đang dạy bảo Khách Thu Sa rồi!

    Sở Thiên đang định lên tiếng thì Bì Bồng giữ tay lại, khẽ lắc đầu - không phải ta đã nói rồi sao? Phải dỗ Phán Quyết như với trẻ con, để hắn chơi cho đã mới dễ nói chuyện.

    Chiến Thần tuy xúc động nhưng cũng không lên tiếng chào, hắn cũng biết tính cách của Phán Quyết. Tên béo này mà đã chơi thì dù là Thần Hoàng cũng ngăn nổi.

    Đại Hùng Miêu lại uống một ngụm rượu, ngồi vặn vẹo mông mấy cái: “Hề hề, dễ chịu quá!”

    Nói rồi Phán Quyết Thần Thú bỗng khựng lại, vươn cổ ra mở to mắt, vì hắn cảm thấy cục thịt dưới mông đã biến mất.

    Một cây trúc lặng lẽ mọc lên trước mặt Phán Quyết Thần Thú, thân cây vừa cao vừa mập, lá xanh mơn mởn, chớp mắt nó đã trở nên “ngon lành” hơn mọi cái cây trong rừng trúc này.

    Phán Quyết chép miệng quệt nước miếng, bò ra khỏi cái hố đi vòng quanh cái cây mấy vòng.

    Vù vù!!

    Một cơn gió nhẹ thổi qua, tiếng cành lá đập vào nhau, Phán Quyết Thần Thú không thể nhịn nổi nữa, nhổ cả rể lên nhét cái cây vào mồm.

    Đúng lúc đó, cây trúc đột ngột biến hình, cái mông béo tròn của Tiểu Hùng Miêu xuất hiện ở trước mồm Phán Quyết và…‘phẹt~~’

    “Cứu ta với, thối chết mất!!” Phán Quyết bịt mũi chạy, vừa chạy được vài bước thì ‘uỵch!’ ngã lăn ra đất, bụng ngửa lên trời, bốn chân giật giật, mắt trợn ngược, miệng sùi bọt mép.

    Phụt, Tiểu Hùng Miêu biến trở về bản thể, lắc mông đắc ý, rồi lấy viên đá chụp ảnh ra chạy lại gần, vén cái váy cỏ của Phán Quyết Thần Thú lên, chĩa thẳng vào chỗ kín của hắn, “Tách! Tách! Tách!” chụp liên tiếp mười mấy kiểu!

    “Hố hố, Nam Hải Nhất Phiến Lục ta đâu có dễ bị bắt nạt như vậy?!”

    Sở Thiên và Bì Bồng giật mình kinh ngạc, Khách Thu Sa, một Hạ Vị Thần lại quật ngã được Phán Quyết Thần Thú, đến ảnh khỏa thân cũng chụp được!

    Phán Quyết Thần Thú lầm bầm mấy tiếng rồi bò dậy, vò đầu bứt tai, nhăn nhó: “Thôi thế là hết, một đời anh minh của ta thế là hết!”

    “Ha ha, Kiệt Khắc Tốn, ngươi cũng có ngày hôm nay, ha ha!” Bì Bồng cười ha ha tiến lại gần. Kiệt Khắc Tốn, đấy là tên của Phán Quyết Thần Thú.

    “Con dơi thối kia, cút đi! Không thấy người ta đang đau lòng sao?” Phán Quyết Thần Thú quay mông ra chỗ khác.

    “Thôi đi, ngươi còn sợ bị người khác chụp ảnh khỏa thân sao? Ha ha, Khảm Phổ, ngươi còn nhớ năm đó hắn vì muốn đổi một cây Lan Nguyệt Thảo của Nguyệt Thần mà cởi hết quần áo nhảy múa ở cửa Nguyệt Thần Điện không? Dọa cho những kẻ đang theo đuổi Nguyệt Thần sợ chạy mất dép. Ha ha!” Bì Bồng cười lớn, không để ý đến sắc mặt khó coi của Phán Quyết Thần Thú.

    Đầu óc Chiến Thần không được tốt, đã quên những chuyện nhỏ như thế này, nhưng cũng cười theo.

    “Cái gì? Ngươi cởi hết quần áo nhảy múa?!” Tiểu Hùng Miêu nhảy đến trước mặt Kiệt Khắc Tốn, bốn mắt gấu nhìn nhau. Phán Quyết đầy ngưỡng mộ, còn Khách Thu Sa thì đầy kính phục! Tiểu Hùng Miêu cung tay: “Tiểu đệ Khách Thu Sa, đại hiệu Nê Cổ Lạp Tư, tiểu hiệu Khải Kỳ, biệt danh Nam Hải Nhất Phiến Lục, dám hỏi đại danh của tiền bối?”

    Đại Hùng Miêu cũng cung tay, “Tại hạ Phán Quyết Thần Thú, đại hiệu Phỉ Nhĩ, tiểu hiệu Kiệt Khắc Tốn, biệt danh Phán Quyết Sơn Nhất Điểm Hồng! Tiểu huynh đệ tiền đồ thật sáng lạn! Nhìn góc độ và tốc độ chụp hình của huynh đệ, đời này ta đã mãn nguyện, có cơ hội sẽ giao lưu nhiều hơn!”

    Nói rồi Đại Hùng Miêu giơ hai tay ra.

    Tiểu Hùng Miêu cũng làm theo, bốn cái tay nắm chặt lấy nhau, “Sau này ai không phục thì chụp người đó!”

    Rồi hai con gấu bắt đầu trao đổi kinh nghiệm, bỏ quên những người khác ở một bên.

    Chiến Thần không nhịn được, quát: “Kiệt Khắc Tốn, Thần Hoàng bệ hạ đến!”

    “Ai dà, ta thấy rồi. Ông già, sao lại trông trẻ thế kia?” Kiệt Khắc Tốn hỏi Sở Thiên nhưng mắt vẫn không rời Khách Thu Sa.

    Chiến Thần dùng những lời mà Sở Thiên đã chuẩn bị giải thích.

    Phán Quyết Thần Thú cuối cùng miễn cưỡng ngẩng đầu lên, “Biết rồi, cùng lắm thì sau này không gọi là ông già nữa, gọi ngươi là mặt trắng là được rồi! À, mặt trắng, tìm ta có chuyện gì? Không phải đã nói là ta thay ngươi trông coi tòa tháp này, sau này ngươi không làm phiền ta nữa sao?”

    Sở Thiên ngạc nhiên, Phán Quyết Thần Thú xuất ngôn không kiêng nể gì nhưng Chiến Thần Khảm Phổ vẫn cười tươi. Xem ra năm đó Kiệt Khắc Tốn cũng nói như thế này với Tư Đặc Ân thật sự, mọi người đã quen rồi.

    Sở Thiên nheo mắt cười, “Kiệt Khắc Tốn…”

    Phán Quyết ngẩng phắt đầu dậy, chớp mắt lia lịa nhìn Sở Thiên, thấy hắn không phản ứng gì lại cúi đầu xuống.

    Kiệt Khắc Tốn để Tiểu Hùng Miêu ngồi lên bụng, nghịch cái bụng nhỏ của hắn, bất mãn nói: “Mặt trắng, ngươi thật sự đã mất trí nhớ rồi! Có chuyện gì nói nhanh lên, ta còn bận lắm!”

    Sở Thiên cười, “Bản Thần Hoàng nghe nói Chu Thần Hoàng Lăng Vệ ở chỗ ngươi, nên đến để lấy về...”

    “Không được!” Kiệt Khắc Tốn lắc đầu, “Ngươi vứt ta ở đây hơn một vạn năm rồi, khó khăn lắm mới có vài người bạn đến chơi với ta, ngươi còn muốn đòi. Không được, tuyệt đối không được!”

    Chiến Thần vội nói: “Kiệt Khắc Tốn, ngươi có biết là Khố Khoa Kỳ phản lại Thần Hoàng, cấu kết với Tử Thần rồi, giờ nanh vuốt của chúng đã xâm nhập vào nhân gian.”

    “Hừm, ta biết ngay tên tiểu tử Khố Khoa Kỳ đấy không phải loại hay ho gì mà!” Đại Hùng Miêu đứng dậy, nhét Tiểu Hùng Miêu vào đai của cái váy cỏ, “Hừ, năm đó khi hắn cấu kết với Tử Thần là ta đã nhìn ra ngay mà!”

    Bì Bồng khựng lại, hắn chưa từng nghe chuyện của Tử Thần và Long Thần. Sở Thiên giật mình, vội vã lấy dáng vẻ của Thần Hoàng, cười: “Kiệt Khắc Tốn, con của ta, con cũng biết đấy, ta đã quên…”

    “Má ơi!!”

    Phán Quyết Thần Thú bỗng bịt tai lại, nằm phục xuống trước mặt Sở Thiên, cầu xin: “Lão đại, làm ơn mà, đừng có dùng cái giọng này nói chuyện với ta có được không? Lão nhân gia ngươi mất trí nhớ sao không quên luôn cái bộ dạng Thần Côn này đi? Có gì cứ nói toạc móng heo ra, thế mới thoải mái chứ?!”

    Sở Thiên không cười nữa, nói: “Ngươi bảo Khố Khoa Kỳ và Tử Thần làm sao?”

    “Ài, thế có phải dễ nghe hơn không?!” Đại Hùng Miêu lôi Tiểu Hùng Miêu sắp ngạt chết trong thắt lưng ra, cho hắn hít chút không khí rồi lại nhét vào, cười hề hề: “Ngươi quên rồi sao? Năm đó ta mượn ngươi Thần Hoàng Quan để nhìn linh hồn, hê hê, ta đội Thần Hoàng Quan đi nhìn trộm Tử Thần, không ngờ nhìn thấy cô ta và Khố Khoa Kỳ hẹn hò ở sau Nguyệt Thần Điện. Đúng rồi, còn có cả Long Thần!”

    “Cái gì? Ba người? Lẽ nào chúng hẹn hò tay ba?!” Tiểu Hùng Miêu thò đầu ra hỏi.

    “Ba cái đầu ngươi!” Kiệt Khắc Tốn ấn Tiểu Hùng Miêu vào trong, lắc đầu nói: “Mặt trắng, năm đó ta đã nói với ngươi rồi, vậy mà ngươi bảo ta nhiều chuyện! Hừm!”

    Sở Thiên thầm ghi nhớ, Long Thần quả nhiên là có vấn đề.

    Kiệt Khắc Tốn tiếp tục: “Ngươi muốn Hoàng Lăng Vệ cũng được thôi nhưng phải để lại một người ở đây với ta!”

    “Ai?”

    “Cứu ta với!!” Tiểu Hùng Miêu hét ầm lên, “Ông chủ còn phải đoán sao? Chắc chắn là ta rồi! Ông chủ, đừng mà, ta thề, ta sẽ không làm hư tiểu thiếu gia nữa đâu!”

    “Hì hì, tiểu huynh đệ thật thông minh!” Phán Quyết Thần Thú cười.

    Sở Thiên chần chừ một lúc rồi cười: “Ngươi hãy cho ta gặp Chu Thần Hoàng Lăng Vệ trước đã, rồi mới nói chuyện của Khách Thu Sa!”

    “Được, dơi thối, ngươi đưa hắn đi đi, ta đợi trong tháp. Đúng rồi, chỉ được mình lão đại vào thôi đấy, nếu không đừng trách ta trở mặt!” nói rồi, Đại Hùng Miêu nhấc Tiểu Hùng Miêu đi, không quan tâm đến người khác nữa, nhìn Tiểu Hùng Miêu chằm chằm: “Tiểu huynh đệ, nếu ta không nhầm thì lúc nãy biến thành cây trúc, ngươi dùng Tự Nhiên Lĩnh Vực của Đại Địa Phụ Thần phải không? Có biến được cái to hơn không?”

    Sau khi cảm ơn, Bì Bồng ra hiệu cho mọi người ở lại, dẫn Sở Thiên đến Tiếp Nguyệt Tháp.

    Trên đường đi, Bì Bồng dặn: “Năng lực của phân thân Kiệt Khắc Tốn là mạnh nhất trong Thần tộc, hắn không có cái gọi là bản thể, toàn bộ cùng sử dụng thần trí và sức mạnh. Hắn lúc nãy cũng là một phân thân, trong Tiếp Nguyệt Tháp còn một tên.”

    Sở Thiên gật đầu, quả thật Phán Quyết Thần Thú sống vui hơn Đại Địa Phụ Thần nhiều, thậm chí hắn còn có thể phân thân để ra ngoài ăn trúc uống rượu.

    Bì Bồng nói: “Đừng có nghĩ tới việc đưa phân thân của hắn đi, phân thân của hắn không thể rời đi quá xa, càng không thể đi xuyên qua tam giới đến nhân gian.”

    Cửa của Tiếp Nguyệt Tháp đã mở, Bì Bồng ra hiệu cho Sở Thiên tự đi vào còn mình thì ở lại bên ngoài.

    Sở Thiên vừa vào trong thì Thần Lực hoàn toàn bị ngăn chặn. Đừng nói đến bay lượn, ngay việc cầm dao cũng khó khăn.

    Một con gấu trúc giống hệt ngoài kia đang ngồi sau cửa, thấy Sở Thiên vào thì đóng sầm cửa lại rồi nhấc Sở Thiên đặt lên vai, nói nhỏ: “Lão đại, giờ không có người ngoài rồi, hãy nói thật xem, ngươi thật sự mất trí nhớ hay là Thần Hoàng giả mạo?”

    Sở Thiên nheo mắt cười, “Ta mất trí nhớ thật, không tin thì ngươi cứ nhìn mặt và khí độ của ta, sao có thể là giả mạo được chứ?”

    “Thật hả?” Phán Quyết Thần Thú cười hề hề, rồi bỗng giữ chặt Sở Thiên: “Thế ngươi có còn nhớ chuyện năm đó chúng ta cùng tắm không?”

    “Cái này ta quên rồi!” Sở Thiên ngày càng ngạc nhiên, quan hệ giữa Phán Quyết và Tư Đặc Ân dường như vượt qua những gì Bì Bồng biết.

    Phán Quyết xoa xoa chỗ mông của Sở Thiên: “Lão đại, ta biết một số chuyện bọn Bì Bồng không biết, có cần ta nhắc nhở ngươi không?”

    “Huynh đệ, ta không có hứng thú với đàn ông, ngươi đừng sờ mông ta nữa có được không?” Sở Thiên bất lực nói.

    “Vậy ta nhắc ngươi một câu, lão đại…” Phán Quyết Thần Thú nháy mắt như lúc ở bên ngoài kia, “Đuôi của ngươi đâu???”
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/3/17
    tosimco, Dung dung, KSN2010 and 7 others like this.
  16. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 497: Tiểu Hùng Miêu Bị Bỏ Lại.


    Sở Thiên giật mình, nhưng ngoài mặt vẫn rất Thần Côn, nghĩ bụng, Thần Hoàng có đuôi? Phán Quyết Thần Thú cố ý lừa hắn hay Tư Đặc Ân có đuôi thật?

    Bị bàn tay to lớn của Kiệt Khắc Tốn để trên vai, Sở Thiên không động đậy được, nói thản nhiên: “Bản Thần Hoàng có đuôi sao?”

    Phán Quyết Thần Thú cười gian, nhìn bộ dáng giống hệt như Tiểu Hùng Miêu khi đi trộm đồ, “Nhắc ngươi một câu nữa, khi không có người ngoài, lão đại thường không xưng hô với ta những lời vớ vẩn như bản Thần Hoàng!”

    “Ngươi cũng biết là ta đã mất trí nhớ mà. Vậy thì ta nên xưng thế nào?” Sở Thiên cố trụ đến cùng, vẫn dáng vẻ thản nhiên ta chính là Thần Hoàng.

    “Ngươi xưng là lão đại!” Phán Quyết Thần Thú nói.

    Sở Thiên gục gặc, “Ồ, ta hiểu rồi, lão đại ta quên rất nhiều chuyện, ta có đuôi thật sao?”

    Phán Quyết Thần Thú dùng hai tay nhấc Sở Thiên ra trước mắt, “Ừm, bộ dạng mặt dày của ngươi rất giống với lão đại!”

    “Sai!” Sở Thiên duỗi duỗi tay chân bị tên rần, nói: “Ta không phải rất giống với lão đại ngươi, ta chính là lão đại của ngươi!”

    Phán Quyết Thần Thú để Sở Thiên lại gần hơn một chút, “Ta hơi tin ngươi là lão đại rồi, các ngươi thật vô lại đó!”

    Sở Thiên nhìn cái mũi gấu phập phồng, phẫy tay gạt đi mùi rượu nồng nặc, cau mày nói: “Chiến Thần và Bì Bồng còn cả La Tây Nhã Linh Hồn Chủ Thần đều đã chứng minh, ngươi còn nghi ngờ cái gì? Ta chính là Thần Hoàng Tư Đặc Ân!”

    “Nếu ngươi đã biết mình tên là Tư Đặc Ân vậy thì tên tục của ngươi là gì, không phải ngươi cũng quên rồi chứ?” Phán Quyết Thần Thú cười gian: “Thật ra à, ta biết rất nhiều chuyện bọn Bì Bồng không biết. Mà Bì Bồng lại không biết là ta biết… Ngươi hiểu ta nói gì không?”

    Sở Thiên nhún vai, “Ngươi biết những gì?”

    “Ví dụ… ngươi có đuôi!”

    “Ta có đuôi thật sao?”

    “Không phải ngươi, mà là Thần Hoàng thật có đuôi!” Kiệt Khắc Tốn tuy nói chắc nịch nhưng vẫn cười hì hì, Sở Thiên không thể không nghi ngờ hắn đang lừa mình.

    “Chuyện trước đây ta quên rồi. Có thể là có, nhưng bây giờ chắc chắn ta không có đuôi!”

    Phán Quyết Thần Thú bỗng quay người Sở Thiên, búng một cái vào mông hắn, rồi lắc đầu “Thôi, không dài dòng nữa, giờ ta đưa ngươi đi lấy linh hồn Chu Thần Hoàng Lăng Vệ!”

    Nói rồi Kiệt Khắc Tốn bay lên, tốc độ không kém bản thể của A Mạt Kỳ.

    Bay đến lưng chừng của Tiếp Nguyệt Tháp, Kiệt Khắc Tốn vẫn chê tốc độ không đủ nhanh, tháo bình rượu sau lưng xuống, uống một ngụm rồi phun mạnh xuống dưới, lửa bốc ngùn ngụt như đuôi tên lửa, tốc độ của Phán Quyết Thần Thú được tăng lên một nấc.

    Liên tiếp phun vài lần, không đến một tiếng đồng hồ, hắn và Sở Thiên đã lên đến đỉnh cỉa Tiếp Nguyệt Tháp.

    Phán Quyết Thần Thú lấy từ trong cái váy cỏ vài lá cỏ bọc Sở Thiên lại, “Cẩn thận một chút, gió trên Tiếp Nguyệt Tháp rất mạnh, ngươi đợi một lát, để ta gọi chúng ra!”

    Nói rồi, Kiệt Khắc Tốn mở một cái cửa nhỏ, hét lớn: “Các huynh đệ, Thần Hoàng và Chiến Thần đến đón mọi người này! Ha ha, giờ mọi người có thể đi đánh nhau rồi!”

    Một luồng gió lạnh thấu xương thổi từ ngoài vào, Kiệt Khắc Tốn một tay che cho Sở Thiên, một tay giơ chiếc hồ lô rượu đã bỏ nắp, “Vào hết đi, mau lên, ai chậm chạp thì đợi đó mà chịu ánh sáng chiếu rọi!”

    Một loạt những cái bóng luồn vào từ cửa rồi bị hút vào trong chiếc hồ lô rượu của Phán Quyết Thần Thú.

    “Ba nghìn Chu Thần Hoàng Lăng Vệ, có mấy trăm tên đến linh hồn cũng không còn, những kẻ còn sống thì ta giúp chúng góp thân thể, không thật tốt lắm, ngươi liệu mà dùng!”

    Nói xong, Phán Quyết Thần Thú lại đeo hồ lô lên lưng, những ngón tay rỗi rãi không ngừng xoa vào nhau.

    Cái động tác này Sở Thiên hiểu - muốn tiền! Nhưng hắn vẫn giả vờ hồ đồ, “Kiệt Khắc Tốn, thế này là có ý gì?”

    “Ngươi đừng có giả vờ, ta giao người cho ngươi rồi, ngươi cũng phải cho ta tí gì chứ?!” Phán Quyết Thần Thú cười tít mắt, “Nhưng ta cũng không vội, chúng ta xuống dưới từ từ nói chuyện, bay thế này mệt quá!”

    Quay trở lại cửa vào Tiếp Nguyệt Tháp, Khố Khoa Kỳ lại giơ các ngón tay ra.

    “Tiền không có, nhưng có thứ này chắc ngươi sẽ thích!” Sở Thiên lấy từ nhẫn không gian ra một hũ rượu cực phẩm Phúc Tư Đặc, cái này vốn là chuẩn bị cho Khách Thu Sa.

    Phán Quyết Thần Thú sáng mắt lên, ném luôn hồ lô cho Sở Thiên, cười lớn: “Được, được, cái này được! Cứ cho ngươi là giả mạo, vì cái này, ta giao Hoàng Lăng Vệ cho ngươi! Ha ha!”

    Sở Thiên cất hồ lô vào nhẫn, cười: “Quan hệ của ngươi với ta năm đó thật sự là tốt hơn Bì Bồng và Khố Khoa Kỳ ư?”

    “Hỏi thừa, ta là huynh đệ chơi với nhau từ hồi nhỏ! Nhưng ngươi đừng có nói với người khác đó!” Kiệt Khắc Tốn trừng mắt, “Ra ngoài đi, một phân thân khác của ta đang đợi ở ngoài!”

    Nói rồi, Kiệt Khắc Tốn mở cửa lớn đá Sở Thiên ra ngoài.

    Bay giữa lưng chừng trời, Sở Thiên còn nghe văng vẳng tiếng của Phán Quyết Thần Thú: “Anh bạn, Thần Hoàng thật sự có đuôi! Ha ha ha!”

    Cửa Tiếp Nguyệt Tháp vừa đóng lại, Phán Quyết Thần Thú ngồi uỵch xuống sàn, cố gắng nhấc một chân lên, hôn thật mạnh, cười điên cuồng: “Ta đã đá hắn, ha ha, ta thật sự đã đá hắn! Hạnh phúc quá! Ha ha ha ha…!”

    ……

    Bì Bồng bay lên đón lấy Sở Thiên, “Lấy được chưa?”

    Sở Thiên gật đầu, hắn vẫn đang suy nghĩ, nếu Thần Hoàng Tư Đặc Ân có đuôi thật thì Phán Quyết Thần Thú chắc chắn biết Sở Thiên là giả, vậy tại sao hắn lại giúp Sở Thiên?

    Ra đến bên ngoài rừng trúc, một Phán Quyết Thần Thú khác đang uống rượu ăn trúc với Tiểu Hùng Miêu. Khách Thu Sa nằm trên bụng Đại Hùng Miêu, nhìn hai con gấu thế này rất dễ thương.

    Sở Thiên lấy Chu Thần Hoàng Lăng Vệ ra đưa cho Chiến Thần.

    Bì Bồng cười với Phán Quyết Thần Thú: “Kiệt Khắc Tốn, Khố Khoa Kỳ phản bội Thần Hoàng bệ hạ, hơn nữa có thể là đi khắp nơi nói Thần Hoàng này là giả. Giờ ta và La Tây Nhã, và cả Chiến Thần đều đảm bảo với ngươi đấy là Thần Hoàng, dù là bề ngoài hay linh hồn, đều là thật! Nếu sau này Khố Khoa Kỳ đến, ngươi đừng có bị lừa!”

    “Biết rồi, biết rồi! Ngươi đúng là lằng nhằng!” Kiệt Khắc Tốn gặm trúc, nói: “Các ngươi suy nghĩ thế nào rồi? Để anh bạn nhỏ này lại đây với ta đi! Ta đảm bảo sẽ không bạc đãi hắn!”

    “Đừng mà!” Tiểu Hùng Miêu kêu, ngồi dậy, nhìn Sở Thiên một cách đáng thương, “Ông chủ, đừng bỏ rơi ta, ta đáng thương lắm!”

    Đại Hùng Miêu cũng bò dậy, cười hi hi: “Ở với ta một năm rưỡi là được rồi! Hay ngắn hơn nhé, ba tháng thì thế nào?”

    Sở Thiên hắng giọng, “Kiệt Khắc Tốn, trong tam giới, ta chỉ phát hiện ra ngươi và Khách Thu Sa là gấu trúc. Các ngươi có phải có quan hệ gì không? Ha ha, không biết chừng Khách Thu Sa lại là hậu duệ của ngươi ấy chứ!”

    “Không thể nào, ta vẫn độc thân đó!” gương mặt đầy thịt của Kiệt Khắc Tốn lắc qua lắc lại, miệng lầu bầu: “Gấu trúc bọn ta vốn ít, ngươi không thấy không có nghĩa là không có! Hê hê, sau này ngươi sẽ còn gặp một con nữa!”

    Kiệt Khắc Tốn nói rất thần bí, Sở Thiên đang định hỏi thì hắn nói: “Anh bạn này là Hạ Vị Thần phải không? Thế này đi, để hắn lại đây ba tháng, sau ba tháng, ta trả lại ngươi một Cao Vị Thần, thế nào?”

    “Ha ha, hiếm khi Kiệt Khắc Tốn muốn nhận đồ đệ. Bệ hạ, chúng ta giao cho hắn đi!” Bì Bồng cũng khuyên: “Người quên rồi, năm đó tuy tam sủng bọn ta thực lực tương đương nhưng Kiệt Khắc Tốn đại ca còn có rất nhiều thứ hay ngoài thực lực ra!”

    Ý tứ Bì Bồng rất rõ ràng, để Khách Thu Sa lại chắc chắn có lợi!

    Sở Thiên nheo mắt cười rồi gật đầu đồng ý.

    “Thôi thế là hết, tại sao kẻ gặp xui xẻo cứ là ta chứ?!” Khách Thu Sa trợn mắt, nằm phịch trên người Kiệt Khắc Tốn.

    Mục đích đã đạt được, Khố Khoa Kỳ còn phải trấn thủ Tiếp Nguyệt Tháp không thể rời khỏi, Sở Thiên để lại Khách Thu Sa, cáo biệt ra về. “A Mạt Kỳ, đưa ta về thành Huyết Luyện trước!”

    “Hả? Ngươi chính là A Mạt Kỳ?!” Kiệt Khắc Tốn bỗng đứng bật dậy, nhét Tiểu Hùng Miêu vào thắt lưng, trèo lên trước mặt A Mạt Kỳ quan sát.

    A Mạt Kỳ đang khỏi động không gian thông đạo, Kiệt Khắc Tốn chắn trước mặt, A Mạt Kỳ bị nhìn đến mất tự nhiên: “Kiệt Khắc Tốn miện hạ, ta chính là A Mạt Kỳ!”

    “Giờ ngươi chỉ có nhất trùng Thần Lực?” Kiệt Khắc Tốn cười gian.

    A Mạt Kỳ bỗng cảm thấy Phán Quyết Thần Thú có thể không có ý tốt, vụt trốn vào trong thông đạo. Lúc đó, ‘vù!’ bàn chân của Phán Quyết Thần Thú đá tới nơi. Nhìn chỗ Phán Quyết Thần Thú hạ chân, nếu không phải A Mạt Kỳ nhanh thì chắc Bác Đức thành quả phụ rồi!

    “Ngươi muốn gì?” A Mạt Kỳ xuất hiện sau lưng Phán Quyết Thần Thú, hai tay tụ quả cầu lôi điện, chuẩn bị tấn công.

    “Hề hề, không sao, không sao! Các ngươi đi đi!” Phán Quyết Thần Thú cười ngượng, rụt cổ, ôm lấy Tiểu Hùng Miêu ở hông chạy mất.

    Thật kỳ lạ!

    A Mạt Kỳ trừng mắt nhìn bóng Phán Quyết Thần Thú, mở thông đạo rồi đưa Sở Thiên đi.

    …………

    Bên trong Tiếp Nguyệt Tháp chỉ có một con Đại Hùng Miêu đang cười điên cuồng, Kiệt Khắc Tốn đem theo Tiểu Hùng Miêu đá cửa đi vào, vui vẻ nói: “Ngươi cười gì vậy? Lẽ nào ngươi đã đá hắn?”

    Con gấu ấy gật đầu lia lịa “Sảng khoái thật! Ngươi thì sao? Vừa rồi ngươi rất muốn đá A Mạt Kỳ, đá được chưa?”

    “Đừng có nhắc đến nữa, ta đã dùng bí pháp gia tốc rồi mà cũng không trúng! Hê hê, nhưng ngươi đá trúng rồi, chúng ta đã kiếm được rồi! Ha ha!”

    Nói rồi, con gấu trúc đó lôi Khách Thu Sa ra, để xuống đất rồi đóng cửa lại.

    Cửa lớn của Tiếp Nguyệt Tháp đã đóng, tia sáng cuối cùng cũng biến mất. Khách Thu Sa lùi đến góc tường, cúi đầu không dám nhìn hai cái bóng to lớn: “Mọi người đều là gấu trúc cả, xin hãy nương tay, đừng để gấu trúc trên đại lục này tuyệt chủng!”

    Một con tóm Khách Thu Sa lên, “Yên tâm, gấu trúc sẽ không bị tuyệt chủng đâu. Nào, để ta đá một cái đã!”

    Bốp! Bốp!

    Trên người Khách Thu Sa xuất hiện hai cái dấu chân cỡ lớn.

    “Sảng khoái quá!” hai con gấu trúc ngửa mặt lên trời cười gian.

    “Tại sao lại đá ta? Các ngươi bắt nạt trẻ con!” Khách Thu Sa nằm trên đất gào khóc.

    “Lão đại từng dạy ta, làm việc tốt chắc chắn phải trả giá. Ta cứu ngươi một mạng, đá ngươi hai cái thì là cái gì chứ?!” một con chọc chọc Khách Thu Sa, “Này, ta hỏi, năm nay là năm nào?”

    Khách Thu Sa xòe tay tính, “Lịch Huyễn Thú năm 727. Sao các ngươi lại nói là cứu ta một mạng?!”

    “Năm 727… hê hê! Thần Hoàng quy ẩn sắp một vạn ba nghìn năm tròn rồi. Còn ba tháng nữa, ông chủ ngươi sẽ gặp phải nạn lớn, rất lớn! Ta giữ ngươi lại là để ngươi không bị xui xẻo cùng, hiểu chưa hả?!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/3/17
    tosimco, Dung dung, KSN2010 and 7 others like this.
  17. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 498: Thói Quen Của Thần Hoàng.


    Quá trình trở về thành Huyết Luyện rất nhanh, A Mạt Kỳ chỉ cần khởi động không gian thông đại. Nhưng chỉ trong thời gian một cái chớp mắt đó, trong đầu Sở Thiên lại xuất hiện vô vàn ý nghĩ, nháy mắt suy nghĩ vô số chuyện, đây cũng là ưu điểm của Thời Gian Thuận Lưu.

    Đại Hùng Miêu Phán Quyết Kiệt Khắc Tốn đá hắn một cái làm cái gì? Nếu nói hắn phát hiện Sở Thiên là giả mạo thì phải trực tiếp trở mặt luôn mới đúng. Nhưng nếu nói Kiệt Khắc Tốn tin Sở Thiên là Thần Hoàng thật thì hắn lại dám đá Sở Thiên sao? Quan hệ tuy tốt nhưng cũng có danh phận. A Mạt Kỳ và Sở Thiên thân như huynh đệ, nhưng Ưng lão đại chưa bao giờ dám đá Sở Thiên cả!

    Cái đá này, tuyệt đối không đơn giản! Chắc chắn có bí mật bên trong. Sở Thiên nghĩ tới nghĩ lui, cảm thấy Phán Quyết Thần Thú cho hắn một ám thị - tiểu tử thối, ta biết ngươi là giả, nhưng ta không nói ra, sau này có cơ hội ta lại hợp tác!

    Nếu sự suy đoán này của Sở Thiên đúng thì tại sao Phán Quyết lại ngầm giúp Sở Thiên? Phán Quyết Thần Thú biết bí mật mà bọn Bì Bồng không biết, điều này có thể chắc chắn rồi, hắn giúp Sở Thiên là có mục đích gì? Một người bảo vệ mãi mãi không thể rời khỏi Tiếp Nguyệt Tháp, giúp Sở Thiên có thể có được lợi ích gì?

    Sở Thiên tiếp tục suy đoán theo hướng của mình. Sau khi Long Thần có được Hoàng Lăng Vệ, cái xui xẻo đầu tiên là Khố Khoa Kỳ, chẳng lẽ Phán Quyết muốn đối phó với Đoạn Tội! Nếu như thế thì Đoạn Tội Khố Khoa Kỳ nhất định là đã làm điều gì đó có lỗi với Thần Hoàng thì mới khiến Kiệt Khắc Tốn huynh đệ chơi từ nhỏ với Thần Hoàng lợi dụng Sở Thiên để đối phó với hắn!

    Khố Khoa Kỳ có vấn đề!

    Lần đầu tiên Sở Thiên ý thức được rằng, Đoạn Tội Yêu Thú xem ra có vẻ trung thành nhưng lại có điều mờ ám, nhưng đây cũng chỉ là một suy đoán.

    Đại sảnh của thành Huyết Luyện xuất hiện trước mặt, Sở Thiên cất đi những suy nghĩ hỗn loạn, cười: “Khảm Phổ, ngươi tiếp tục huấn luyện Chu Thần Hoàng Lăng Vệ đi. Khi về nhân gian, nhất định phải khiến chúng có thể trợ giúp bản Thần Hoàng tiêu diệt phản nghịch!”

    Chiến Thần có chút bi thương, cố gắng lấy tinh thần, đập ngực hành lễ, “Bệ hạ an tâm! Có ta đây, mọi kẻ phản nghịch đều phải bị tiêu diệt!”

    Nói rồi, Chiến Thần quay người hùng dũng bước đi, nhưng sự cô đơn của bóng dáng hắn nhìn từ sau lưng vẫn lọt vào mắt Sở Thiên. Tuy Chu Thần Hoàng Lăng Vệ đã lấy lại được nhưng đã không còn trọn vẹn, chỉ còn lại hơn một nghìn chín trăm người. Những người khác linh hồn đều đã bị tiêu tan trong cuộc chém giết lẫn nhau giữa các Chủ Thần. Hơn một nghìn chín trăm người còn lại cũng là Thần tộc mới trú ngụ trong thân thể của Huyết Luyện Thú, dung mạo xấu xí, bộ dạng kỳ quái.

    Sở Thiên ngồi xuống chiếc ghế của hạ thủ Bì Bồng, cười: “Lão tổ tông, có thể cho ta biết tam sủng của Thần Hoàng năm đó làm thế nào trở thành Thần Thú của Tư Đặc Ân không? Còn nữa, Tư Đặc Ân làm sao mà trở thành Thần Hoàng vậy?”

    Lai lịch của Tư Đặc Ân vẫn là một điều bí mật! E là chỉ có hắn biết!” Bì Bồng cũng ngồi xuống, trầm ngâm: “Khi đại chiến Chúng Thần kết thúc không lâu, Sáng Thế Phụ Thần chuẩn bị quy ẩn, phân chia lại quyền lợi của tam giới. Trước lúc đó chưa ai từng gặp Tư Đặc Ân, nhưng ngay trước hôm Sáng Thế Phụ Thần quy ẩn mấy ngày, lão nhân gia đột nhiên triệu tập tất cả Chủ Thần, giới thiệu Tư Đặc Ân với Chúng Thần và tuyên bố Tư Đặc Ân thay ngài cai quản tam giới!”

    “Ha ha, lão tổ tông, chuyện này ta biết rồi. Ngài có thể nói những chuyện ta không biết không?”

    Bì Bồng cười, “Ta và Khố Khoa Kỳ là cô nhi được Tư Đặc Ân nhặt được. Phán Quyết Kiệt Khắc Tốn nhập môn trước bọn ta, nghe nói cũng là cô nhi được Tư Đặc Ân nhặt!”

    Quan hệ giữa Thần Hoàng và Phán Quyết Thần Thú quả nhiên không bình thường, Sở Thiên nghĩ bụng. Kiệt Khắc Tốn nói hắn và Thần Hoàng là huynh đệ từ nhỏ, nhưng từ miệng Bì Bồng lại thành cô nhi. Xem ra có rất nhiều chuyện chỉ có Phán Quyết Kiệt Khắc Tốn mới biết.

    “Về lai lịch của Tư Đặc Ân, ta biết nhiều hơn những Chủ Thần khác một chuyện… Khố Khoa Kỳ cũng biết!” Bì Bồng nhìn Sở Thiên chằm chằm, “Khi Tư Đặc Ân làm Thần Hoàng, mỗi năm đều đến đại sa mạc Tư Khoa Đặc ở nhân gian một lần!”

    “Ồ!” Sở Thiên nheo mắt cười, “Chả trách lão tổ tông phái Phổ Lan Đa đến nhân gian phải cướp được vùng địa bàn sa mạc Tư Khoa Đặc!”

    Bì Bồng lắc đầu, nhún vai nói: “Ta cũng nghi ngờ nhưng mỗi năm Tư Đặc Ân đều đi vào cùng một thời điểm, mấy nghìn năm nay chưa bao giờ thay đổi! Ha ha!”

    “Cháu rể, đúng vậy! Lão thái bà ta làm chứng, lần này Bì Bồng không gạt ngươi đâu!” La Tây Nhã giờ càng nhìn Sở Thiên càng thấy hài lòng, một đứa cháu rể có thể biến một lão yêu bà gần hai vạn tuổi thành một thiếu phụ hơn hai mươi tuổi thì ai nhìn cũng thích, “Nhân gian các ngươi không phải có một ngày lễ gọi là ngày Thần Ân sao? Ha ha, thật ra lại lịch của ngày Thần Ân chính là ngày đó Tư Đặc Ân đến đại sa mạc, chưa bao giờ giết Thần!”

    Ngày Thần Ân cũng tương đương với năm mới ở Huyễn Thú đại lục. Sở Thiên tính, vừa đúng còn ba tháng nữa. Ba tháng… Sở Thiên cười thầm, lúc đó con gái cũng sắp ra đời rồi!

    Nghĩ đến đây, Sở Thiên bỗng giật mình, vội nói: “Lão tổ tông, Thái Dương Thần xâm chiến nhân gian, địa điểm mà hắn chọn cũng là đại sa mạc Tư Khoa Đặc.”

    Ánh mắt Bì Bồng trở nên sắc lẹm, “Khố Khoa Kỳ đã cho Tử Thần biết thói quen của Tư Đặc Ân rồi!”

    Bì Bồng đứng dậy đi mấy bước rồi nói: “Phu nhân, ta không rời khỏi Huyết Luyện Ngục được, bà đi nhân gian một chuyến thế nào? Tiện thể truyền thụ sức mạnh linh hồn cho tiểu nha đầu Chu Lệ Á!”

    “Cũng được! Nhiều năm rồi chưa rời khỏi Huyết Luyện Ngục, đúng là hơi nhớ nhân gian rồi!”

    Sở Thiên vừa mừng lại vừa lo, La Tây Nhã đến nhân gian là một trợ lực rất tốt, nhưng cũng có khả năng bắt đầu cho việc gia tộc Bì Bồng nhúng tay vào sự vụ của nhân gian, thế là Sở Thiên vội nói: “Lão tổ mẫu, ta không dám giấu, Hải Vương Bào Uy Nhĩ đã hồi phục thực lực, giờ đang thay ta chỉ huy quân đội Thần tộc của Bố Lôi Trạch chiến đấu!”

    “Ngươi giao quân đội cho Bào Uy Nhĩ chỉ huy?” La Tây Nhã kinh ngạc, Bì Bồng cũng chau mày lại.

    “Ha ha, ta kế vị Long Thần, cũng coi như là thân thích với Hải Vương bệ hạ, ta tin tưởng!”

    Bì Bồng nhìn Sở Thiên, tiểu tử này khả năng lôi kéo quan hệ đúng là hàng đầu. Kéo Bào Uy Nhĩ ra chắc chắn là sợ thành Huyết Luyện cướp mất quyền của hắn! Thú vị thật! Bì Bồng bật cười, “Ha ha, phu nhân, thân thể bà vừa mới phục hồi, ta nên đi vậy!”

    Rầm! La Tây Nhã đập bàn, phản đối kịch liệt, “Ta đi, ông ở lại trông nhà!”

    Phu nhân à, bà không khống chế được hắn đâu! Bì Bồng thầm nghĩ, nhưng không làm trái ý của ái thê, lắc đầu cười khổ.

    …………

    Gần hai nghìn Hoàng Lăng Vệ, tính cả Linh Hồn Chủ Thần La Tây Nhã, lần này Sở Thiên đến Huyết Luyện Ngục không hề về tay không. Khi trở về nhân gian, Sở Thiên không đến chiến trường ở đại sa mạc mà về Bố Lôi Trạch trước, đến thẳng trước cửa chỗ của Chu Lệ Á.

    La Tây Nhã tranh vào trước, nhìn Chu Lệ Á không khác mình là bao cười lớn, ngoảnh đầu nói với Sở Thiên: “Đẹp, tiểu nha đầu nhà ta đẹp thật! Ai ya~ tiểu tiểu nha đầu này cũng thật đáng yêu!”

    Vừa nói La Tây Nhã vừa cúi người nhìn vào bụng Chu Lệ Á, “Ha ha, tiểu bảo bối này thật đáng yêu!”

    Sở Thiên giới thiệu La Tây Nhã cho Chu Lệ Á, cười: “Lão tổ mẫu có thể nhìn thấy hình dáng con gái ta?”

    “Đúng thế, lão thái bà ta dù sao cũng là Linh Hồn Chủ Thần!”

    “Lão tổ mẫu, nhìn người có vẻ không lớn hơn con mấy tuổi, sao lại gọi mình là lão thái bà?” Chu Lệ Á hỏi.

    “Ừm, tiểu nha đầu này biết nói chuyện, ta thích!” La Tây Nhã cười lớn.

    Sở Thiên vội nói: “Lão tổ mẫu, tên của con gái ta chưa đặt, người đặt đi!”

    “Được, được! Để ta từ từ nghĩ, Dù sao cũng còn ba tháng nữa ta mới được thấy tiểu bảo bối mà!” La Tây Nhã bỗng ôm lấy bụng Chu Lệ Á, “Tiểu bảo bối, lão tổ mẫu cho ngươi quà ra mắt trước, đừng có chê đó!”

    Cái La Tây Nhã cho đương nhiên không cần nói, chắc chắn thuộc về mặt linh hồn. Nhưng sức mạnh linh hồn của La Tây Nhã vừa tiếp xúc với đứa bé trong bụng Chu Lệ Á thì La Tây Nhã bật cười: “Bảo bối ngoan, lại có thể dùng linh hồn nói chuyện với ta! Ha ha ha, các ngươi nghe thấy không, nó nói cảm ơn!”

    Sở Thiên làm sao mà nghe được giọng của linh hồn, hắn cười trừ: “Lão tổ mẫu, dù sao chiến sự đang thuận lợi, chuyện của người cũng không gấp, hay là… để con gái ta ở cùng người mấy hôm? Người cũng quan tâm nó hơn chút!”

    La Tây Nhã không quay đầu lại thuận miệng đồng ý luôn.

    Sở Thiên cười thầm, lão tổ mẫu này quá dễ đối phó. Vừa rồi hắn còn nghĩ làm thế nào để giữ La Tây Nhã ở lại Bố Lôi Trạch, không cho bà ta đến tiền tuyến nhúng tay vào quân vụ. Không ngờ, đứa con còn chưa ra đời lại có thể làm được.

    Để lại Chu Lệ Á với lão tổ mẫu, Sở Thiên và A Mạt Kỳ rời khỏi phòng.

    “Khảm Phổ, ngươi ở lại Bố Lôi Trạch tiếp tục dưỡng thương, đồng thời huấn luyện Hoàng Lăng Vệ. A Mạt Kỳ, đưa ta đến tiền tuyến!”

    Hai người chia nhau chấp hành mệnh lệnh, chớp mắt Sở Thiên đã được đưa đến sa mạc Tư Khoa Đặc.

    Rời đi mới mười mấy ngày mà sa mạc Tư Khoa Đặc đã thay đổi hoàn toàn. Bãi cát vàng trước đây đã thành một vùng đầm lầy xanh rậm rạp. Đây là môi trường thích hợp cho Hải tộc tác chiến, có lẽ là sản phẩm của Bào Uy Nhĩ.

    Vén lều lên Sở Thiên cười: “Biểu tỷ, lão bà, ta về rồi!”

    “Ừ, ngồi tự nhiên!” mỹ nhân ngư sắc mặt nghiêm túc, chúi đầu vào tài liệu trên bàn. Sắt Lâm Na cũng ở bên cạnh, hai người đang chỉ địa đồ bàn bạc.

    Sở Thiên nhún vai, liếc A Mạt Kỳ, “Sao không có ai để ý đến ta?”

    “Được rồi, phu quân của thiếp, chúng ta hình như gặp rắc rối rồi! Chàng qua đây xem!” Sắt Lâm Na vẫy Sở Thiên, chỉ vào bản địa đồ, cau mày nói: “Thiếp và biểu tỷ đã tìn được tung tích của Thái Dương Thần, nhưng rất lạ, hình như chúng không vội tấn công mà chỉ rụt đầu phòng thủ ở một nơi. Chàng xem!”

    Sở Thiên nhìn theo tay Sắt Lâm Na, trên địa đồ có một dấu hiệu của Thái Dương Thần, ở vị trí đó là vương thành Tư Khoa Đặc ở giữa đại lục - thành Mã Lệ Liên! Cũng chính là nơi ngày trước Sở Thiên tham gia tụ hội các phú hào và thu phục Tề Bách Lâm.

    “Ngoài ra còn một nơi nữa cũng có tung tích của quân đội Thái Dương Thần!”

    Sắt Lâm Na di chuyển tay vào một điểm bên trên địa đồ.

    “Hồng Nguyệt Thành?” Sở Thiên ngạc nhiên.

    Sắt Lâm Na gật đầu: “Đến nay Hồng Nguyệt Thành đã bị chàng đưa vào địa ngục. Không gian Hồng Nguyệt cũng không tồn tại nữa, ở đó chỉ có cát, có thể nói là không có chút giá trị quân sự nào! Nhưng Thái Dương Thần lại sai quân bao vây ở đó!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/3/17
    tosimco, Dung dung, KSN2010 and 7 others like this.
  18. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 499: Phụ Thần.


    Nghĩ một lúc, Sở Thiên nói: “Ha ha, có Thái Dương Thần, chắc chắn có Hải Thần, Hồng Nguyệt Thành là hang ổ cũ của Liên Thành, có thể hắn để lại đó bí mật gì đó, điều này cũng không có gì lạ. Mã Lệ Liên đáng để ta suy nghĩ!”

    Nói rồi Sở Thiên rất tự nhiên ôm lấy eo Sắt Lâm Na, phu thê hai người bình thường vẫn làm vậy, nhưng trong lòng mỹ nhân ngư không hiểu sao lại thấy hơi chua xót, hạ giọng: “Phất Lạp Địch Nặc, động tĩnh của Thái Dương Thần kỳ lạ, không giống như đánh trận. Ngươi xem trận địa hắn sắp xếp… Thôi, ngươi xem cũng không hiểu! Ta nói luôn, Thái Dương Thần có lẽ đang bảo vệ cái gì đó, chứ không phải chiến đấu với chúng ta!”

    “Ha ha, việc quân có biểu tỷ làm chủ rồi, ta chỉ quản việc cung cấp tài nguyên!”

    “Tài nguyên? Tài nguyên ngươi cung cấp được bao nhiêu? Phụ Thần có không? Chiến tranh Thần tộc, cơ bản nhất là nguyên tố, giờ Thái Dương Thần chiếm cứ địa hình sa mạc, rất bất lợi cho đại quân thủy tộc của ta. Tình hình này, ta chỉ có thể dựa vào Phụ Thần, nhưng ngươi cho ta được bao nhiêu? Một người cũng không!”

    Mỹ nhân ngư nói rất dữ dằn, nhưng Sở Thiên chỉ nhìn mà cười, các tướng lĩnh Khải Tát khi thảo luận quân vụ còn dữ hơn cả mỹ nhân ngư, Sở Thiên nghĩ như vậy.

    “Phụ Thần là gì?”

    “Chính là Thần tộc phụ trợ chiến tranh, thường đều có thể trợ giúp cho những Thần tộc chủ chiến!” Sắt Lâm Na giải thích thay cho mỹ nhân ngư, “Biểu tỷ tấn công thăm dò mấy lần, theo tin tình báo thì trong quân đội Thái Dương Thần có Phụ Thần rất lợi hại, thậm chí còn có thể làm yếu Lĩnh Vực của Thần tộc!”

    “Đúng vậy!” mỹ nhân ngư tiếp lời: “Thực lực Phụ Thần của đối phương chỉ kém đệ nhất Phụ Thần Thần tộc năm đó - Nữ Thần Vận Mệnh!”

    “Nữ Thần Vận mệnh Mã Ni? Ha ha ha, có lẽ ta có thể tìm cô ta đến giúp tỷ!” Sở Thiên chỉ về phương đông, “Ở đó có một con Cuồng Lang tên Cát Nặc Bỉ Lợi, từng diễn với Mã Ni câu chuyện đồng thoại tình yêu của Thần tộc!”

    “Ngươi có thể tìm thấy Mã Ni? Được, nhanh chóng đi làm đi! Có điều quân tình khẩn cấp, ta sẽ không để cho Thái Dương Thần tiếp tục thực hiện kế hoạch của hắn, dù hắn có kế hoạch gì đi chăng nữa!”

    Sắt Lâm Na lắc đầu, “Ta cho rằng nên tùy cơ ứng biến. Thái Dương Thần hành động kỳ quái, rất có khả năng hắn đang bố trí một kế hoạch nhằm vào chúng ta. Nếu khinh suất tiến quân e là sẽ trúng kế!”

    “Thời cơ không thể để tuột mất! Nếu Thái Dương Thần thật sự có kế hoạch đó thì càng nên ngăn cản trước khi hắn hoàn thành, chúng ta đã cho hắn quá nhiều thời gian rồi!”

    “Nếu lúc này Thái Dương Thần đã bố trí xong cả rồi thì sao?”

    “Chỉ cần ta dẫn nước của Thất Hải đến, rồi tập kích ban đêm, dù Thái Dương Thần có kế hoạch gì thì cũng không thể kháng cự lại đại quân hải thần của ta!”

    “Nếu Thái Dương Thần đang đợi tỷ thì sao?”

    Hai người phụ nữ dần khiến Sở Thiên cảm thấy mùi thuốc súng, hắn không biết nên khuyên giải thế nào nữa, lén nháy mắt với A Mạt Kỳ.

    Nhưng đáng tiếc Sở Thiên đã nhờ nhầm người, A Mạt Kỳ cười, “Hải Vương, phu nhân, tuy ta không thông binh pháp nhưng cũng đã trải qua không ít trận chiến. Đánh nhau, đều là ra tay trước thì hơn!”

    “Nói rất có lý!” Bào Uy Nhĩ tán thưởng, “Tuyệt đối không thể cho Thái Dương Thần có cơ hội bố trí! Tối nay, chúng ta xuất binh!”

    Sắt Lâm Na cau mày, “Xuất binh? Đánh vào đâu? Thành Mã Lệ Liên hay là đống tàn Hồng Nguyệt Thành? Chủ lực của quân địch ở đâu còn không biết thì tấn công thế nào?”

    Mỹ nhân ngư cười nhạt, “Muội muội tốt, đánh trận, tình hình địch rất quan trọng. Có điều chỉ cần chúng ta đánh cho Thái Dương Thần một trận đau, chủ lực của hắn chắc chắn sẽ theo chúng ta! Thái Dương Thần do quan hệ Lĩnh Vực, nếu hắn muốn che giấu chủ lực chúng ta không có cách gì cả. Do đó, chỉ có thể ra tay trước, điều động quân chủ lực của hắn để chúng ta có cơ hội phát hiện chúng!”

    Sắt Lâm Na cũng cười: “Biểu tỷ, hiện nay chúng ta chỉ biết Thái Dương Thần có hai cứ điểm. Nếu hắn còn có nơi thứ ba thì sao? Một khi…”

    Sở Thiên ngẩng đầu lên nhìn hoa văn Kim Long trên đỉnh lều, chép miệng, chắp tay sau lưng ra khỏi lều, “A Mạt Kỳ, có kết quả thì cho ta biết!”

    ……

    Sau cuộc “hiệp thương hữu nghị” Sắt Lâm Na và Bào Uy Nhĩ cuối cùng đã quyết định tối nay đột kích thành Mã Lệ Liên. Nghe họ đã có kết luận, Sở Thiên đã lượn lờ bên ngoài nửa ngày trời nhìn lên vầng Hồng Nguyệt thở phào.

    Thời gian tranh luận tuy dài nhưng quân lệnh của Bào Uy Nhĩ vừa ra, đại quân gần một vạn Thần tộc liên hợp giữa Bố Lôi Trạch và Biển Cấm lập tức di chuyển.

    Một cỗ phi đình đơn độc bay về phía thành Mã Lệ Liên. Quả khí cầu của phi đình, dưới ánh đỏ máu chiếu rọi của vầng Hồng Nguyệt dường như đang trêu ngươi.

    Bên dưới không phải cái khoang khổng lồ nữa, cũng không phải pháo Thần Lực, mà là một cái vòng bằng vàng, nhìn từ xa giống như một chiếc nhẫn. Đây chính là điểm mà Bào Uy Nhĩ hài lòng nhất về hệ thống quân sự của Bố Lôi Trạch - Tề Bách Lâm và Tây Cương phối hợp biến nhẫn Ẩn Thần to ra trăm lần, tạo ra một cái vòng ngăn chặn Thần Lực khổng lồ, đồng thời theo truyền thống đặt tên của Bố Lôi Trạch, gọi nó là Sự ẩn náu của Phất Lạp Địch Nặc!”

    Tất cả Thần tộc đều ẩn thân, ẩn bên dưới chiếc vòng ẩn náu. Nhìn từ thành Mã Lệ Liên thì nhiều nhất cũng chỉ nhìn thấy một quả khí cầu của phi đình.

    Cách thành Mã Lệ Liên hơn trăm dặm thì phi đình dừng lại. Cùng lúc đó các thiết bị trên phi đình cũng bắt đầu khởi động.

    Bào Uy Nhĩ ở chính giữa đội hình nhìn chăm chú nhìn bức tường thành phía trước, bàn tay ngọc giơ lên cao rồi vẫy mạnh.

    Kim Cương ở phía trước nhận được lệnh bay ra, An Cát Lệ Na cũng theo ngay sau đó. Khi đã có một khoảng cách nhất định với phi đình, Kim Cương tháo nhẫn Ẩn Thần ra hét lớn: “Thái Dương Thần Nạp Thập! Bố Lôi Trạch tả phong tướng Kim Cương, cùng An Cát Lệ Na miện hạ phụng mệnh đưa chiến thư!”

    Nói rồi, Kim Cương giơ cao cỗ pháo Thần Lực, ‘uỳnh!’ một tiếng bắn lên trời.

    Trên tường thành bay ra một Cao Vị Thần, chặn Kim Cương lại: “Đưa chiến thư ra! Còn ngươi, cút!”

    “Không ai dạy ngươi lễ tiết hả? Hừ!”

    Trong khi nói, Kim Cương hạ pháo xuống, tứ trùng Thần Lực bắn ra, tên Hạ Vị Thần tránh không kịp, lập tức biến thành tro bụi, “Nạp Thập, bảo kẻ nào biết nói chuyện ra đây!”

    “To gan!” một đội quân bay ra bao vây Kim Cương.

    “Hừ, đây là cách tiếp khách của Thái Dương Thần sao?” An Cát Lệ Na cười nhạt, “Nạp Thập, sao lại không dám ra gặp ta thế?! Cảm giác bán thân cho Cáp Địch Tư không dễ chịu đâu nhỉ?”

    “An Cát Lệ Na, không phải ngươi cũng bán thân cho kẻ khác đó sao?”

    Bóng tối biến mất, thành Mã Lệ Liên như mọc ra một vầng thái dương, Nạp Thập, thân thể sáng chói xuất hiện trên thành, nhìn An Cát Lệ Na từ xa.

    Nhận lấy bức thư từ tay Kim Cương, An Cát Lệ Na vận Thần Lực, truyền Thủy Hỏa lưỡng hệ nguyên tố lên bức thư, rồi bắn cho Thái Dương Thần.

    Trên quãng đường bay, nguyên tố trên bức thư ngày càng nhiều, khi bay đến trước mặt Thái Dương Thần thì đã là một cái xoáy Lĩnh Vực phức hợp to bằng một cỗ phi đình.

    Thái Dương Thần cười ung dung, đầu tiên làm biến mất Hỏa nguyên tố mà hắn rành nhất, rồi biến ra lửa hừng hực thiêu cạn Thủy nguyên tố của An Cát Lệ Na.

    Nhưng không ngờ Thủy nguyên tố của An Cát Lệ Na đột nhiên nổ tung, bầu trời thành Mã Lệ Liên dường như có một trận mưa lớn kỳ lạ.

    “An Cát Lệ Na, Thủy nguyên tố của ngươi tan ra nhiều như vậy, thì làm gì được ta?” Thái Dương Thần căn bản không thèm để ý số Thủy nguyên tố đang rơi xuống.

    “Không tốt rồi, toàn thành phòng ngự!” từ bên trong thành một tiếng hét vang lên: “Nạp Thập đại ca, cô ta đang tạo Thủy hệ không gian!”

    Là tiếng của Liên thành, nhưng tiếc là hắn nói hơi muộn, trong những giọt mưa như những lưỡi kiếm sắc ấy, Bào Uy Nhĩ đã có được môi trường chiến đấu mà mình cần, hét lên lạnh lùng: “Giết!”

    Đại quân Hải tộc rơi từ trên trời xuống, tiến hành không kích thành Mã Lệ Liên.

    Sở Thiên ở bên trong cười: “Biểu tỷ, Sự ẩn thân của Phất Lạp Địch Nặc này cũng có chút tác dụng nhỉ?”

    Mỹ nhân ngư hừ một tiếng coi như đã trả lời Sở Thiên. Mỹ nhân ngư cũng có vài phần ngạc nhiên với thứ vũ khí kỹ thuật cao này. Trong tình huống thông thường thì Thần tộc không có kiểu đánh lén thế này Vì đại quân Hải tộc của cô ta nếu muốn đến thành Mã Lệ Liên một cách thành công thì nhất định phải mang theo rất nhiều Thủy nguyên tố. E là cách vài trăm dặm là đã bị phát hiện. Năm đó mỹ nhân ngư có thể đánh lén đại quân Thần tộc thành công cũng là vì chiến trường là ở biển, có thể ẩn giấu Thủy nguyên tố.

    “Ngươi tự lo cho mình đi!” mỹ nhân ngư rút ra cây kích ba chạc, xông ra ngoài.

    “Này, tỷ là chủ soái, sao lại đích thân ra tay?! Sở Thiên cuống cuồng gọi lớn.

    “Chủ tướng càng phải lên trước binh sỹ!”

    Sở Thiên nhún vai, kệ cho mỹ nhân ngư đi. Tính kỹ thì những trận mà mỹ nhân ngư tham gia, hầu như lần nào cũng đánh tuyến đầu, thế thì làm chủ soái thế nào được? Sở Thiên nghĩ bụng, chủ soái, là phải chỉ tay năm ngón! Có điều, một tướng thiện chiến thì phải biết tính xa!

    Vẫn có chút không yên tâm, Sở Thiên hét to: “Đừng có tùy tiện dùng thất trùng Thần Lực đó!”

    Mỹ nhân ngư trong lòng bỗng thấy ấm áp, nhưng ra tay lại càng ác liệt.

    Thái Dương Thần thấy mỹ nhân ngư, nhưng không đáp lại, biến thành một luồng sáng rồi biến mất.

    Lá chắn Thái Dương Thần trên tường thành Mã Lệ Liên cuối cùng cũng triển khai, nhưng lúc này Bào Uy Nhĩ và An Cát Lệ Na với tốc độ nhanh nhất đã vào bên trong thành, tấm lá chắn đó chỉ chặn được phần lớn đội quân Hải tộc, một số vẫn xông được vào trong, những người có thể vào đều là tinh nhuệ trong số quân tinh nhuệ.

    Phải nghênh chiến quá bất ngờ, Thần tộc của Thái Dương Thần rơi vào sự hỗn loạn.

    Sở Thiên kéo A Mạt Kỳ đang bẻ tay chuẩn bị xuất trận, nói: “Ngươi không cần xuống đó, hãy ghi nhớ chiến tranh Thần tộc là thế nào, sau này sẽ do ngươi đánh!”

    Lá chắn trên tường thành ngày càng yếu, dưới sự liên thủ của Bào Uy Nhĩ và An Cát Lệ Na, nhân lực duy trì lá chắn gần như bị giết sạch.

    “Phất Lạp Địch Nặc, ngươi xem, đây có lẽ chính là Phụ Thần của Thái Dương Thần Cung!”

    Thần Lực bay mù mịt, Sở Thiên đã không còn nhìn rõ tình hình bên trong từ lâu rồi. Hai mắt Bác Đức biến thành trắng dã, chiếu ra cảnh tượng của chiến trường.

    Đây là một góc ở gần tường thành, một đội hơn một trăm Thần tộc của Thái Dương Thần Cung, tất cả đều không mạnh, đại bộ phận chỉ là thần binh thần tướng nhất nhị trùng Thần Lực. Chúng đang bị đội quân Hải tộc tàn sát nhưng lại không dám lui quân, vì chúng phụ trách bảo vệ đội quân Thần tộc duy trì lá chắn.

    Thỉnh thoảng, trên người đội tiểu binh đáng thương này lại xuất hiện một tầng khí nhạt, ngay sau đó thì tình thế trở nên tốt hơn, chúng lại kiên trì thêm được một lúc.

    “Đây chính là tác dụng của Phụ Thần, nhưng Thần tộc duy trì lá chắn ấy thật ra cũng là một loại Phụ Thần. Nếu ta không nhầm thì đây là Cuồng Hóa Lĩnh Vực, có thể tăng cường Thần Lực trong thời gian ngắn, hơn nữa kẻ giải phóng Lĩnh Vực là một cao thủ, có thể ẩn giấu khí tức của mình trong khi để Lĩnh Vực rời khỏi cơ thể!”

    “Thì ra là vú em ở khoảng cách xa!”

    Bác Đức ngẩn người, cô ta nghe không hiểu chuyện ở trái đất của Sở Thiên, nhưng vẫn cười, “Vú em, không tồi, ha ha, nói như thế thì vú em lợi hại nhất trong tam giới chính là nữ thần Vận Mệnh rồi!”

    “Mã Ni lợi hại đến mức nào?”

    “Nếu ở Lạc Ưng Thạch có Mã Ni giúp thì ta vẫn bị thương nhưng có thể khiến Bào Uy Nhĩ tan thành mây khói!”

    Sở Thiên kinh ngạc.

    “Sao? Xót cho tình nhân biểu tỷ hả? Hi hi!”

    “Đâu có!” Sở Thiên vội chuyển chủ đề, cười: “Bác Đức miện hạ, mắt miện hạ lợi hại như vậy, có thể tìm một Phụ Thần ra để ta nghiên cứu không?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/3/17
    tosimco, Dung dung, KSN2010 and 7 others like this.
  19. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 500: Tù Binh


    “Ngươi muốn nghiên cứu Phụ Thần?” xung quanh không có người ngoài, Bác Đức khẽ gật đầu với A Mạt Kỳ, nói với giọng vừa ngọt ngào vừa chua ngoa: “A Mạt Kỳ, ông chủ chàng đúng là không phải người tốt!”

    A Mạt Kỳ nhăn mặt, “Sao ông chủ lại không phải người tốt?”

    “Chàng không biết rồi, Phụ Thần của Thần tộc đa số là nữ. Ông chủ chàng muốn ta bắt một người về cho hắn nghiên cứu, đây có thể gọi là người tốt sao?” Bác Đức cười ha ha.

    Sở Thiên bị Bác Đức chọc tức nhưng cũng chỉ có thể đứng đó nghe, vợ của huynh đệ là một loại phụ nữ khó đối phó nhất!

    “Được rồi, không đùa với ngươi nữa!” Bác Đức chỉ lá chắn trên thành Mã Lệ Liên, “Tầng lá chắn này là do Thái Dương Thần phóng ra. Lá chắn được duy trì bới hàng trăm Phụ Thần, tuy giờ đã yếu đi nhiều nhưng vẫn có thể chặn được tầm nhìn của ta. Muốn ta bắt người thì ngươi phải đợi rồi!”

    “Nhưng ta cũng không chắc chắn sẽ bắt được cho ngươi. Phàm là Phụ Thần, thường thì đều là cao thủ chạy trốn và ẩn náu!”

    Sở Thiên nghe vậy cũng không thúc giục Bác Đức, tĩnh tâm quan sát chiến sự.

    Dưới sự chỉ đạo của Bào Uy Nhĩ và An Cát Lệ Na, đội quân Hải tộc tiến rất nhanh. Bên ngoài thành, có Kỵ Sĩ Đoàn Vinh Quang của Phất Lạp Địch Nặc dẫn đầu, đội quân bộ hàng vạn quân đang oanh kích lá chắn, tiêu hao sức mạnh của lá chắn từng chút từng chút một.

    Nhìn sắc trời, đã là nửa đêm rồi, trận chiến đấu này có lẽ sẽ kết thúc trước khi mặt trời mọc - lúc có lợi nhất cho Thái Dương Thần.

    Sau khi lộ diện, Nạp Thập và Liên Thành đều biến mất, đứng đằng sau chỉ huy quân đội chống đỡ lại sự công kích. Mỹ nhân ngư không hài lòng với tốc độ tiến quân, nhưng cũng chẳng có cách nào khác. Vì đây là thành Mã Lệ Liên, vương đô Tư Khoa Đặc với hàng trăm vạn người dân.

    Chiến tranh Thần tộc không thể để liên lụy đến con người không có khả năng phản kháng, đây chính là luật bất thành văn của nội bộ Thần tộc!

    Vì thế Thái Dương Thần không dùng hàng trăm triệu con người làm bia đỡ đạn mà ngược lại bảo vệ dưới hình thức cấm địa. Bào Uy Nhĩ cũng tuân thủ quy tắc này, không sử dụng chiêu thức quy mô lớn, chỉ đánh cận chiến.

    Vầng Hồng Nguyệt đang dần lặn, khi phía đông đã hửng sáng, cuối cùng mỹ nhân ngư đã giải quyết mọi Phụ Thần đang duy trì lá chắn. Lá chắn Thái Dương vỡ tan tành, đại quân Hải tộc hoan hỉ, từng đội một trăm người nhanh chóng tuần tự xông vào trong thành.

    “Bác Đức miện hạ, phiền miện hạ rồi!”

    Bác Đức gật đầu, hai mắt nhìn chằm chằm cả tòa thành Mã Lệ Liên.

    “A Mạt Kỳ, chàng triệu tập Khải Tát Thiết Kỵ đi, chuẩn bị chiếm thành!”

    “Đừng chiếm thành vội, đưa quân ra phía đông thành, Thái Dương Thần chạy về phía đó rồi!”

    A Mạt Kỳ vội mở thông đạo đưa Bác Đức đi, rồi quay lại chỗ Bào Uy Nhĩ, chỉ thông đạo nói: “Nạp Thập chạy rồi, Bác Đức cũng đuổi theo rồi!”

    Mỹ nhân ngư đi vào trong đồng thời dặn dò một tướng lĩnh Hải tộc, “Ngươi chỉ huy thay ta!”

    Sở Thiên không nhàn hạ không có việc gì, bay lên ngồi trên quả khí cầu của phi đình, dưới tầng tầng lớp lớp bảo vệ ngồi xem đánh nhau.

    A Mạt Kỳ hộ tống mỹ nhân ngư đi rồi mở thông đạo gọi Khải Tát Thiết Kỵ. Không gian hắn mở bây giờ chỉ có hạn, một lần nhiều nhất chỉ gọi được hơn nghìn người, nhưng được cái tốc độ nhanh, từng đoàn từng đoàn kỵ binh tràn vào thành Mã Lệ Liên trợ giúp đội quân Hải tộc.

    Từ phía đông thành vang lên một tiếng Thần Lực phát nổ chói tai. Ở đó không có người bình thường, các Chủ Thần như mỹ nhân ngư cũng thoải mái sử dụng toàn lực.

    Khi mặt trời lên thì cuộc chiến trong và ngoài thành đều kết thúc.

    Dưới sự bảo vệ của các Thần tộc, thành Mã Lệ Liên tổn thất không nhiều, nhưng ngược lại phía đông thành lại có thêm một cái hồ giữa sa mạc.

    Cơn gió nóng của sa mạc từ phương đông, khi thổi qua hồ đến chỗ Sở Thiên thì đã thành một luồng gió mát. Trong cơn gió dễ chịu này mỹ nhân ngư tay tóm Thái Dương Thần bay trở về, sắc mặt lạnh tanh: “Hải Thần không ở cùng Thái Dương Thần, hắn sớm đã chạy trốn rồi!”

    “Hải Thần chạy trốn cũng rất dễ hiểu!” Bác Đức đi ngay phía sau, cười: “Trên trời dưới đất đều là Thủy nguyên tố, lại là hỗn chiến trong đêm, tên đó bị ngươi bắt được mới lạ!”

    Bác Đức đắc ý nhìn vẻ mặt tức giận của mỹ nhân ngư, nói với Sở Thiên: “Phất Lạp Địch Nặc miện hạ, e là ngươi phải thất vọng rồi!”

    “Thắng lớn như thế, hắn có gì mà thất vọng?!” mỹ nhân ngư lạnh lùng.

    Bác Đức cười kỳ quái, “Hải Vương miện hạ không biết đấy. Phất Lạp Địch Nặc tiên sinh lệnh cho ta đi bắt một mỹ nữ về cho hắn ‘nghiên cứu’, nhưng ta không bắt được!”

    Mỹ nhân ngư nhìn Bác Đức coi thường, “Nếu hắn là kẻ háo sắc thì Thần Sáng Thế có thể trở lại rồi!”

    Sáng Thế Thần trở lại, trong Thần tộc, câu này có nghĩa tương đương với câu ‘lợn có thể trèo cây’ ở trái đất.

    “Ồ, ngươi cũng hiểu Phất Lạp Địch Nặc quá nhỉ? Hay là ngươi đã từng được hắn ‘nghiên cứu’ rồi?! Không đúng, Long Thần miện hạ không phải kẻ háo sắc, vậy thì là ngươi ‘nghiên cứu’ hắn rồi! Ha ha, đây quả là bí mật to lớn của Thần tộc đó!” nói rồi Bác Đức cười với hai trưởng lão Phượng Hoàng, “Lần này các ngươi đã tin chưa? Tin đồn trong tam giới, Hải Vương Biển Cấm là là tình nhân của Long Thần, không có lửa làm sao có khói!”

    Ngươi đúng là đồ bà tám! Sở Thiên thầm chửi, nhưng không biết phải làm sao!

    “Phất Lạp Địch Nặc miện hạ, mỹ nữ không bắt được, nhưng lại bắt được một lão thái bà! Đây chính là một trong các Phụ Thần của thủ hạ Thái Dương Thần!”

    Sở Thiên đã nhìn thấy Bác Đức giấu một người sau lưng, nhưng khi Phượng Hoàng Thần giơ tù binh ra hắn mới nhìn rõ đúng là một nữ, nhưng không đến mức ‘lão thái bà’, chỉ hơn bốn mươi tuổi.

    …………

    Sau khi chiến thắng thì nên làm gì? Đương nhiên là thẩm vấn tù binh.

    An Cát Lệ Na và Kim Cương dẫn một đội quân trấn thủ thành Mã Lệ Liên, đồng thời cũng tìm kiếm nguyên nhân Thái Dương Thần hành động khác lạ. Chủ lực của mỹ nhân ngư cũng tiến quân về đống tàn tích Hồng Nguyệt Thành.

    Đứng bên cạnh cửa sổ trong phi đình, Sở Thiên nhìn xuống dưới, không kìm được mà cảm thán sức tàn phá của Thần tộc. Trận này cũng chỉ có bốn Chủ Thần tham gia, nếu đại chiến thế giới Thần tộc thật sự diễn ra ở đây thì có lẽ cả cái Huyễn Thú đại lục đã bị hủy rồi.

    Sở Thiên quay vào trong, dùng biểu cảm Thần Côn cười với ‘lão thái bà’ bị phong ấn kia: “Vị miện hạ đây có thể cho ta biết tên không?”

    ‘Lão thái bà’ lạnh lùng, “Ta đã bị bắt làm tù binh, muốn chém muốn giết tùy ngươi! Đừng có hòng moi được tin gì từ ta!”

    “Hừ!” mỹ nhân ngư đập bàn đứng bật dậy, “Ngươi tưởng rằng bọn ta không dám giết ngươi hả?”

    Sở Thiên lắc ngón tay, “Biểu tỷ, sao lại thẩm vấn tù binh như thế? Tỷ nghỉ ngơi đi, giao cho tiểu đệ được rồi!”

    Mỹ nhân ngư ngồi xuống, cách thức thẩm vấn của Thần tộc đúng là lạc hậu, những gì mỹ nhân ngư biết chỉ là những khổ nhục hình cộng với ép cung dụ dỗ, “Được, xem ngươi có cách gì?”

    Đá Thái Dương Thần đang bất tỉnh, Sở Thiên đấm hai quyền vào đầu hắn - phải thu lại chút lợi tức rồi từ từ xử lý hắn, “Thái Dương Thần bị phong ấn rồi phải không? Vậy thì tách chúng tra trước. Thái Dương Thần bị đưa đến chỗ Thực Thần nghe lão nhân gia kể chuyện ba ngày ba đêm! Đúng rồi, phải chú ý không cho hắn tự sát!”

    Thái Dương Thần được đưa đi. Sở Thiên tìm hai hòn đá nhỏ nhét vào răng hàm của ‘lão thái bà’ rồi tháo xương vai.

    “Ngươi làm gì vậy?” mỹ nhân ngư ngạc nhiên hỏi.

    “Sợ cô ta tự sát mà!” Sở Thiên trả lời, rồi kéo một chiếc ghế ra ngồi trước mặt ‘lão thái bà’, cười: “Gần đây gia tộc Ma Căn đang thiếu người, ta thấy cho ngươi làm người hầu cũng được đấy!”

    ‘Lão thái bà’ hơi biến sắc mặt, nhưng lập tức nhắm mắt lại mặc kệ Sở Thiên.

    “Có điều gia tộc Ma Căn không thích Thần tộc bình thường như ngươi... Khà khà, ta biến ngươi thành bộ dạng của Huyết Luyện Thú được không? Chính là cái loại mà mặt xanh lét răng nanh chìa ra, tay còn to hơn cả eo ấy! Tin ta đi, thuật Thượng cổ Tế Tự của ta chắc chắn khiến người hài lòng!”

    ‘Lão thái bà’ khẽ run rẩy, mở mắt nhìn Sở Thiên, trong ánh mắt lộ chút kinh hoàng.

    “Không thích à? Đúng rồi, ta quen với Phán Quyết Thần Thú. Hắn thích gì chắc ngươi biết phải không? Khà khà, ngươi nói xem, nếu toàn bộ Thần tộc nhìn thấy ảnh của ngươi mà gia tộc Ma Căn… thì họ sẽ nghĩ thế nào?”

    “Ta… ta tên Phỉ Lâm, Quang Minh Cao Vị nữ thần May Mắn!”

    “Ha ha, thế không phải là xong sao, nói thật sớm thì có phải tốt không?!” Sở Thiên lấy ra cây pháp trượng Ô Kim Long Đầu có khảm sáu viên Tinh Thạch tím, đây là vũ khí mới mà Tề Bách Lâm cho hắn. Không chọn đao là vì Sở Thiên cảm thấy pháp trượng sẽ thể hiện được khí chất Thần Côn của hắn.

    Dùng pháp trượng đập lên đầu Phỉ Lâm một cái, Sở Thiên cười: “Biết gì thì nói hết ra đi! Nhưng ta phải nhắc nhở trước, ta sẽ dùng cùng cách này thẩm vấn Thái Dương Thần, nếu có gì không khớp thì đừng trách ta. Nói!”

    “Ngươi… ngươi muốn biết gì?”

    “Thái Dương Thần làm thế nào đến được nhân gian? Hắn đến là muốn làm gì? Tại sao hắn muốn chiếm cứ đại sa mạc Tư Khoa Đặc?”

    “Đến nhân gian là lệnh của Tử Thần, cụ thể ta không rõ. Long Thần miện hạ, ta chẳng qua chỉ là một Thuộc Thần, sao biết được nhiều bí mật chứ?” Phỉ Lâm tỏ ra khó xử, “Hơn nữa, hình như Tử Thần đang lật đổ Quang Minh Thần tộc bọn ta. Không tin thì ngươi xem chiến báo ngày hôm nay đi, những người chết đều là Quang Minh Thần tộc. Những Hắc Ám Thần tộc tín đồ của Tử Thần như Ba Khắc Lợi, một kẻ cũng không chết. Ta cảm thấy… Tử Thần đang để bọn ta nộp mạng!”

    Mỹ nhân ngư gật đầu, đối thủ hôm nay không có Hắc Ám Thần tộc.

    “Tại sao các ngươi lại nghe theo Tử Thần?”

    Phỉ Lâm nói:”Bọn ta đều bị Khố Khoa Kỳ phong ấn linh hồn, không dám không nghe!”

    Sở Thiên chép miệng đứng dậy, “Biểu tỷ muốn hỏi gì không?”

    Mỹ nhân ngư nói: “Quân lực của Tử Thần thế nào? Có bao nhiêu Phụ Thần? Bao nhiêu Thần tộc chủ lực?”

    “Rất nhiều, Cáp Địch Tư và Khố Khoa Kỳ đã mua chuộc tất cả Thần tộc ở địa ngục, sắp thống nhất địa ngục rồi!”

    “Thế Thí Thần Thất Hải Thú của ta thì sao?”

    “Không biết, chúng không bị bắt, nhưng có lẽ cũng bị trọng thương. Đá thông đạo của Địch Á Lạc cũng bị cướp mất một viên, vì thế Thái Dương Thần mới đến được nhân gian!”

    Sở Thiên lại đập đầu Phỉ Lâm, gần đây hắn thích dùng pháp trượng gõ đầu người khác, “Ngươi thật sự không biết tại sao Thái Dương Thần lại muốn chiếm cứ đại sa mạc?”

    Phỉ Lâm gật đầu lia lịa: “Ta thật sự không biết. Long Thần miện hạ, Bào Uy Nhĩ phu nhân, các ngươi tin ta đi mà!”

    “Rầm!” mỹ nhân ngư đập bàn tức giận: “Ai là phu nhân?!!”

    “Á!” Phỉ Lâm khựng người lại, “Giờ Thần tộc trong tam giới ai cũng biết miện hạ và Phất Lạp Địch Nặc miện hạ thành thân rồi, thế không phải nên gọi là phu nhân sao?”

    Sở Thiên và mỹ nhân ngư trừng trừng nhìn Bác Đức, lời đồn này nhất định là từ miệng cô ta truyền đi!

    “Long Thần miện hạ, ta không sợ chết, nhưng xin đừng giao ta cho gia tộc Ma Căn!” Phỉ Lâm cầu xin, “Ta nghe nói miện hạ và Đại Địa Phụ Thần là huynh đệ kết bái, trước đây ta cũng tín ngưỡng Đại Địa Phụ Thần!”

    Sở Thiên nheo mắt cười, “Yên tâm, ta sẽ không giết ngươi. Nếu ngươi có biểu hiện tốt ta còn nghĩ cách giải trừ phong ấn cho. Khà khà, nhưng trước đó, ta bỗng nghĩ đến ngươi còn có một tác dụng lớn hơn…”

    “Ta không thể đánh trận cho ngươi! Thật sự là không thể! Một khi Tử Thần phát hiện thì Khố Khoa Kỳ sẽ lập tức giết ta! Vậy thì ngươi sẽ không được cái gì cả!”

    “Ai nói ta muốn ngươi đánh trận thay ta? Ha ha!”
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/3/17
    tosimco, Dung dung, KSN2010 and 7 others like this.
  20. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 501: Lời Khuyên Của Thực Thần


    Kết cục cuối cùng của Nữ thần May Mắn khiến Bác Đức và mỹ nhân ngư kinh ngạc mãi, một người thì không ngớt lời khen ngợi Sở Thiên cao minh, người còn lại thì lại nhìn bằng con mắt khinh bỉ, thầm nhủ, tên lừa đảo này quả thật quá vô sỉ.

    Sở Thiên tạm thời không thu lại Tinh Hạch của Nữ thần May Mắn, hắn sai A Mạt Kỳ hộ tống nữ thần đến Bố Lôi Trạch, đem giao tận tay Ba Bác Tát, kèm theo một lá thư - Thưa ngài Ba Bác Tát – Thần Ôn Dịch thân ái, nhiều năm qua ngài đã vì Bố Lôi Trạch mà tận tâm tận lực, bận đến mức không có thời gian mà tìm lấy một người làm vợ, khiến ta vô cùng áy náy, người phụ nữ này tuy có hơi già nhưng vẫn giữ được nét duyên dáng này là để dành tặng cho ngài đấy!

    Cuối cùng Sở Thiên phải dùng những người tài năng của Bố Lôi Trạch thì mới có thể hiểu được điều bí mật sau đó: ta mặc kệ là ngươi dùng đến cách gì, trước khi trận chiến này kết thúc, phải giải quyết cho được Nữ thần May Mắn cho ta!

    Trong lúc A Mạt Kỳ mở cửa không gian thông đạo, Sở Thiên nhét thư vào tay A Mạt Kỳ, tủm tỉm cười với Nữ thần May Mắn và nói: “Nữ thần May Mắn Phỉ Lâm miện hạ cao minh tôn kính, quản gia Ba Bác Tát của ta tuy có hơi xấu một chút, nhưng tuổi không hơn một trăm, so với ngài thì vẫn còn trẻ lắm, hơn nữa của cải lại nhiều, có thể nói là còn trẻ mà đã giàu có… Ha ha, chúc ngài tân hôn vui vẻ!”

    Phỉ Lâm còn chưa kịp phản ứng đã bị A Mạt Kỳ kéo vào không gian thông đạo.

    Sở Thiên vẫy tay từ biệt, sau đó bắt tay vào tính toán: “Ồ, làm ông chủ thật không dễ dàng, chuyện của Ba Bác Tát đã giải quyết xong, còn Lỗ Tây Nạp, Hãn Mã, Boeing, Kim Cương….

    Mỹ nhân ngư lắc đầu, rồi lại tiếp tục vùi đầu vào bàn làm việc, chỉnh lý lại việc quân.

    Bác Đức lại cảm thấy vô cùng hứng thú, “Phất Lạp Địch Nặc, mọi việc đều phải giải quyết từng cái từng cái một. Tiếp sau đây, ngươi định giải quyết chuyện hôn nhân đại sự của ai đây?”

    Sở Thiên nghoẹo đầu suy nghĩ một lát rồi cười nói: “Hãn Mã còn nhỏ, Lỗ Tây Nạp có cha hắn làm chủ, Boeing… người của Bố Lôi Trạch không lo không gả đi được, ha ha, vậy thì là Kim cương rồi!”

    Bác Đức cười thần bí, nhưng nụ khiến người khác sởn tóc gáy ấy đã bị chiếc mũ đội đầu che mất.

    ………..

    Mỹ nhân ngư nhanh chóng sắp xếp việc quân, chuyển hướng cho đội quân tiên phong hành quân tới Hồng Nguyệt phế tích.

    Hồng Nguyệt phế tích cách thành Mã Lệ Liên không xa, đại khái là cách khoảng ngàn dặm về phía nam, từ thành Mã Lệ Liên đi về phía Nam, với tốc độ của thần tộc không quá nửa ngày đã đến được vùng ngoài 300 dặm của phế tích, ba trăm dặm, đối với cuộc chiến thần tộc mà nói đây chỉ như cuộc giằng co chính diện giữa hai quân.

    “Dừng! Dựng trại!”

    Mỹ nhân ngư đi trước đoàn quân, nhìn chăm chăm khung cảnh đang biến đổi khôn lường trước mắt, và lệnh cho quân đội dừng lại.

    “Quái lạ! nơi đây phải là sa mạc chứ, sao lại thành ra như thế này?” Sắt Lâm Na đứng bên cạnh Mỹ nhân ngư nhíu mày nói.

    Hồng Nguyệt phế tích vốn ở trên một vùng sa mạc, lúc này đáng lẽ phải nhìn thấy cảnh mặt trời chói chang đang thiêu đốt, nhưng trên trời lại đang ngưng tụ một tầng mây đen, không thấy ánh nắng. Khắp cả vùng biển cát đều bị bao phủ bởi sương đen, âm khí bủa vây. Khi nhìn xuống chân, lại thấy có phần cát vàng đã bị biến thành bùn đen. Màu đen và màu vàng hòa lẫn vào nhau, không khí bốc lên mùi hôi thối.

    Trước khi công phá thành Mã lệ liên, mật thám trong quân đội cũng liên tục trinh sát vùng biển cát này, khi đó Hồng Nguyệt phế tích vẫn còn mang dáng dấp của sa mạc, bây giờ tựa hồ sau một đêm đã thay đổi tất cả.

    “Là chủ thần chết tiệt Ba Khắc Lợi, thần tộc hắc ám cũng đã đến nhân gian rồi!” Mỹ nhân ngư lại hạ lệnh cho quân đội lùi về phía sau 50 dặm để tránh khu vực sương đen ra. “Nhất định là Tử thần gặp bại binh củaThái dương thần, lại phái người tới rồi!”

    “Cáp Địch Tư lại phái người đến?” Sắt Lâm Na làm mặt trầm trọng hỏi. “Cô ta cứ không ngừng cử người đến, chỉ có thể tự tìm cái chết mà thôi! Cáp Địch Tư không phải là kẻ chỉ biết đưa ra những quyết định ngu xuẩn.”

    Mỹ nhân ngư cười nói: “Muội muội, muội nghĩ sao?”

    Sắt Lâm Na cười đáp: “Cáp Địch Tư làm muội có cảm giác cô ta đang cố tình kéo dài thời gian, cô ta cứ dùng đại bác để làm chậm tốc độ chiểm lĩnh vùng sa mạc Tư Khoa Đặc to lớn này.”

    “Hả? Tại sao?”

    “Lúc đầu tại dãy núi Lạc Nhật, Cáp Địch Tư đã nhìn ra thực lực của chúng ta, kể cả lúc đó cô ta không ngờ rằng tỉ và An Cát Lệ Na có thể giúp đỡ Bố Lôi Trạch, thế nhưng chỉ cần dựa vào thực lực của chúng ta lúc đó cũng đã có thể ép cô ta tự nổ, huống hồ là đối phó với một Thái Dương Thần cung, nhưng cô ta vẫn phái một chủ thần của Thái Dương Thần đến nhân gian, hì hì, há chẳng phải là muốn Thái Dương Thần đi tìm cái chết sao?”

    “Còn gì nữa không?”

    “Còn, chúng ta hãy thử tưởng tưởng một đến hậu quả khi Thái Dương Thần không đến nhân gian, nội trong vài ngày thì đại sa mạc Tư Khoa Đặc sẽ nằm trong tay chúng ta, vì vậy muội cho rằng, Cáp Địch Tư dự định hy sinh Thái Dương Thần, để kéo dài thời gian chúng ta chiếm lĩnh đại sa mạc Tư Khoa Đặc!”

    Mỹ nhân ngư gật gật đầu, “Trong đại sa mạc chắc chắn ẩn chứa bí mật gì đó, Cáp Địch Tư không muốn để bí mật đó rơi vào tay chúng ta, thậm chí cô ta không dám mạo hiểm, đánh cược rằng dù chúng ta có chiếm được sa mạc đi nữa cũng không thể phát hiện ra bí mật đó. Nói cách khác, chúng ta có khả năng phát hiện bí mật này.

    Phía dưới của đại sa mạc này rốt cuộc đang vùi lấp cái gì nhỉ? Hừ hừ, thật khiến người ta tò mò quá! Nhưng nói cho đúng thì có lẽ Cáp Địch Tư đang đi tìm cái gì đó, bởi vì nếu cô ta đã biết bí mật đó, thì cứ trực tiếp mang đi là được rồi, cần gì phải dùng cả sinh mạng của thuộc hạ để kéo dài thời gian nữa.”

    Dạo gần đây, hai bà cô này hầu như lúc nào cũng phân cao thấp với nhau, vì vậy mỗi khi bọn họ bắt đầu nghiên cứu một vấn đề nào đó, Sở thiên thường tìm một góc mà trốn, nhưng lần này thì khác, hắn nghe xong những lời đối thoại đó, liền chen ngang: “Vùng sa mạc này chắc có liên quan đến Thần Hoàng, theo như Bì Bồng nói thì trước khi Thần Hoàng mất tích, ngày thần ân nhật mỗi năm ông đều đến đây một lần.”

    Sở Thiên nói tiếp: “Ngày Thần Ân chỉ còn ba tháng nữa là tới rồi, thời gian chẳng còn bao lâu nữa, Phất Lạp Địch Nặc, ngươi hãy đi thẩm vấn Thái dương thần trước, nhất định phải hỏi cho ra tất cả những gì mà hắn biết.”

    “Biểu tỷ, tiểu đệ tuân lệnh!” Sở Thiên nhún vai, đi về phía sau doanh trại.

    Thần Thái Dương rất đáng thương, thực sự rất đáng thương. Một lão già cứ luyên thuyên cả ngày không nghỉ, cả ngày chỉ kể cho lão nghe chuyện quá khứ, không được ăn, không được ngủ, nghe xong chuyện còn phải thuật lại một lần, sai một chữ thì phải nghe thêm một câu chuyện nữa.

    Thần Thái Dương trong dĩ vãng không sợ những thứ này, nhưng bây giờ thần lực của hắn đã bị phong ấn, giống như một người bình thường, Thực Thần đối với hắn mà nói chính là một kiểu tàn phá tinh thần

    Lúc Sở Thiên bước vào trong ngục, Thần Thái Dương đang bị trói trên vòng treo, treo ngược giữa không trung, hai mí mắt và chỗ thịt dưới chân mày bị kẹo lại với nhau bằng một cái kẹp - không cho hắn ngủ. Thực Thần ngồi trên một chiếc ghế nhỏ, vừa vuốt râu, vừa uống rượu. Thực Thần đang nói vã cả bọt mép về những chuyện trong quá khứ, “Hồi ấy sau khi tổ gia gia của ngươi tử trận, con ông ấy, tên tiểu quỷ đã từng tè vào người ta, cũng chính là Thái Dương Thần kế vị thái gia gia của ngươi, những món ăn trong đại lễ kế vị ấy đều do chính tay ta làm, trong đó có…”

    “Bếp trưởng Bố Lôi Trạch tiên sinh tôn kính, xin cho đứa trẻ đáng thương này nghỉ ngơi một chút đi.”

    Sở Thiên ngắt lời của Thực Thần, lão Thực Thần dẩu môi tỏ ý không vui, rồi đem cái ghế đi.

    “Thái Dương Thần miện hạ, mấy hôm nay ngài cảm thấy thế nào?”

    Mắt của Thái Dương Thần mơ màng, tinh thần vô cùng uể oải. Lão mặc kệ thân thể mình mềm oặt đi vì bị treo trong không trung, lão nói: “Phất Lạp Địch Nặc, ta là chủ thần, năm xưa trong luật pháp của Chúng Thần đã quy định rõ, ngươi có thể giết ta, nhưng không được làm nhục ta như thế này!”

    “Ta đang làm nhục ngươi sao?” Sở Thiên kinh ngạc nói: “Lẽ nào để một vị tiền bối tuổi đã cao như vậy, cùng ngươi nhớ lại những vinh quang trước kia của các đời Thái Dương Thần, cũng bị coi là một sự nhục mạ sao?

    “Được, đó không phải là nhục mạ, nhưng chắc coi nó là sự hành hạ thì không sai chứ?” Thần Thái Dương yếu ớt nói: “Chủ Thần có thể giết nhưng không thể hành hạ, đó là để thể hiện sự kính trọng đối với những quy định mà Sáng Thế Phụ Thần - người đã tạo ra bọn Chủ Thần chúng ta, đã đặt ra, ngươi dám coi thường thần uy của Sáng Thế Thần sao?”

    “Vì ta mạnh hơn ngươi!” Sở Thiên đã là Long Thần, có tư cách để ca ngợi chính mình như vậy, “Ai dám nói ta miệt thị Sáng Thế Thần? ta đâu hành hạ ngươi chứ? Trói chặt tù binh không có gì đáng trách, tìm người theo hầu chuyện ngươi cũng là hành hạ ư? Mẹ kiếp, ngươi cho rằng ngươi nói ra sẽ có người tin ngươi sao?”

    “Ha ha, Thái Dương thần miện hạ, ta cũng không phí lời với ngươi nữa nữa, nói cho ta biết tất cả đi, Thực Thần sẽ mãi mãi không xuất hiện trước mặt ngươi nữa đâu, nếu như người không nói…” Sở Thiên cầm pháp trượng, gõ vào đầu của Thần Thái Dương, “Ta sẽ biến ngươi thành con gái, sau đó giao ngươi cho gia tộc Ma Căn!”

    Thần Thái Dương yên lặng chốc lát, rồi nở một nụ cười méo xệch rồi nói: “Được, ta nói cho ngươi biết tất cả, nhưng ngươi phải bảo đảm, sau khi ngươi có được thứ ngươi muốn thì phải giết ta!

    Sở Thiên vô cùng kinh ngạc.

    “Ta không muốn biến thành đàn bà của gia tộc Ma Căn, nhưng linh hồn lại bị lời nguyền rủa độc ác nhất của Khố Khoa Kỳ! Ha ha, cái chết mới là kết cục tốt nhất của ta”

    Sở Thiên bĩu môi nói: “Nói đi!”

    “Những thứ ta biết cũng không nhiều, Khố Khoa Kỳ và Tử thần ra lệnh cho ta phải cố thủ ở đại sa mạc Tư Khoa Đặc cho đến ngày Thần Ân, sau đó bọn họ sẽ đích thân đến một chuyến!”

    “Thần Thái Dương, điều ta muốn biết không dừng lại ở những thứ này”

    Thần Thái Dương thở dài, “Liên Thành đã trốn ở sa mạc này hơn một vạn năm, hắn hiểu rõ hơn ta, theo hắn dự đoán, năm xưa Không Thần chọn nơi đây để kiến tạo không gian Hồng Nguyệt, bây giờ ta phải đến đóng quân, đều là có liên quan đến Thần Hoàng.

    “Sa mạc này có gì đặc biệt?”

    "Từ những lời nói của Khố khoa kì, Liên thành dự đoán rằng, sau đại chiến Phán Quyết sơn, Thần Hoàng quy ẩn, mà lần xuất hiện sau cùng của ngài chính là ở đây! Được rồi, ta chỉ biết có thế, giết ta đi! "

    Sở Thiên nheo mắt cười, đột ngột vận chuyển dòng chảy thời gian, khi thần Thái Dương còn chưa kịp phản ứng thì máu và Tinh Hạch của hắn, còn cả một phần thịt đã rơi vào tay của Sở Thiên

    “Sau này ta sẽ chọn một thần Thái Dương thích hợp hơn, ngươi cứ yên tâm tiếp tục nghe chuyện đi”

    “Ngươi thật vô sỉ!”

    Trong khi thần Thái Dương còn đang chửi mắng, Sở Thiên đi ra khỏi ngục thất, Thực Thần nắm lấy tay Sở Thiên, “Ông chủ, ta đã nghe được những lời nói của ngài, ngài thật muốn để hắn phải tiếp tục hầu chuyện ta sao? Ha ha, ngài thật đáng ca ngợi!”

    “Lão nhân gia ngài đã nhiều tuổi như vậy, tìm một tiểu bối theo ngài cũng là chuyện nên làm thôi!”

    Thực Thần đồng cảm gật đầu, “Đúng rồi, tiểu tử này vừa nói lần xuất hiện cuối cùng của Thần Hoàng là ở đại sa mạc, lão nhân gia ta tự nhiên lại nhớ đến một số chuyện.”

    “Chuyện gì vậy?” Sở Thiên vội vàng hỏi.

    “Rất nhiều năm, rất nhiều năm về trước, lâu quá ta cũng không nhớ rõ nữa, khà khà.” Thực Thần xoa đầu cười nói: “Lúc bấy giờ, đại sa mạc Tư Khoa Đặc còn là hồ nước lớn nhất trong tam giới, nhưng đột nhiên có một ngày, nơi đây đã biến thành đại sa mạc, không lâu sau đó, Sáng Thế Thần quy ẩn, Thần Hoàng Tư Đặc Ân cũng xuất hiện.”

    Nhìn vào trong ngục đầy kích động, Thực Thần khó dằn nổi liền đi vào, “Lão nhân gia ta đã biết nhiều như vậy, nếu thấy hữu dụng thì ngươi thử nghĩ xem, còn nếu vô dụng thì hãy coi như không nghe thấy gì. Ha ha, Nạp Thập tiểu quỷ, nào, lão nhân gia ta kể cho ngươi chuyện của Thái Tổ gia gia của ngươi tè dầm nhé…”

    Sở Thiên càng thêm ngạc nhiên.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/3/17
    tosimco, Dung dung, KSN2010 and 7 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này