1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Dị giới Dị Giới Thú Y - Tác giả: Du Tạc Bao Tử - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 4/3/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Dị Giới Thú Y

    Tác giả: Du Tạc Bao Tử

    Thể loại: Dị Giới, Xuyên Không
    Nguồn: Bachngocsach
    Tình Trạng: Full


    [​IMG]
    Giới thiệu:

    Long? Tính cái gì! Bỉ Mông cự thú? Nằm úp sấp một bên đi! tất cả ma thú đều phải thành thật với ta !! chọc giận lão tử thì các ngươi tìm khổ rồi !Quốc vương? chưa từng nghe qua! đế quốc cự phú? Tài bảo đệ nhất! đại lục đệ nhất cao thủ? rác rưởi! không có kim tệ mỹ nữ, ma sủng của các ngươi cứ chờ bệnh chết đi!...... bất quá...... ngoại trừ mỹ nữ!Ta sao? Ta là bác sỹ thú y ta sợ ai?! Một bác sỹ thú y, ở một nơi lấy ma thú tạo nên vũ lực trên đại lục, sẽ phát sinh sự tình gì?Bộ truyện này kể về một một nhân vật chính tên là Sở Thiên là bác sĩ thú y, xuyên việt thời không đến Dị giới, tới 1 thế giới mà nơi đó ma thú ngự trị mọi thứ, là nguồn gốc của sức mạnh. Một bác sỹ thú ý sẽ lăn lộn ở Dị giới như thế nào? Mời các bạn đón xem.
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/3/17
    xuxu, Pisces, kaka and 83 others like this.
  2. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 1: Vượt thời gian.


    Quyển 1: Dị giới Thú Y

    Lắng nghe cái bụng đang sôi rồn rột, lại nhìn từng làn sương trùng trùng điệp điệp che ngút tầm mắt, Sở Thiên không nén được thở dài. "Ài! Chỉ hận mình không đến đây."

    Đến địa phương quái quỷ này đã hơn tháng, nhìn vầng trăng đỏ chạch trên đầu, Sở Thiên tiếp tục khẳng định chuyện này thêm lần nữa, "Mình đã đến một thế giới khác rồi!"

    Nhớ lại, gã chợt bị mê đi trong cơn cuồng phong đầy sấm sét, hai mắt nhắm chặt, đầu óc vù vù. Mở mắt ra, gã đã thấy mình rơi vào vùng sơn mạch chập chùng. Thực vật mọc đây đó tô điểm cho quần sơn, cổ thụ thì cao vút trời, lùm cây bụi thì đủ loại hình dạng, ít nhiều cũng giống như ở địa cầu. Cái khác biệt duy nhất là mặt trăng màu đỏ trên không trung.

    Nghĩ đi nghĩ lại mấy ngày, Sở Thiên hoài nghi mình đã trở về thời nguyên thủy. Cái chỗ quỷ quái này, trong thời gian lâu như vậy mà một tiếng động đậy nhỏ của động vật cũng không nghe thấy, hại cho gã chỉ ăn toàn thực vật qua ngày, lưỡi đã mau chóng thò lò ra như chim! Y phục mặt trên người sau nhiều ngày lang thang đây đó đã không còn che được thân thể nữa.

    Đi được một lúc, Sở Thiên tìm được một cây đầy trái. Gã lao vào vặt lấy vặt để, lát sau cây đã trụi lũi toàn cành, vì hầu hết trái và lá đã chuyển thành chất dinh dưỡng trong bụng và vật che thân của gã.

    Trong một tháng nay, Sở Thiên cuối cùng đã chấp nhận sự thật là mình đã bị đưa ngược thời gian trở về quá khứ, và cũng bắt đầu nổi đóa chửi bới chư thiên thần phật nhặng xị cả lên! Ông trời đáng chết! Tất cả những nhân vật mà hắn đọc trong tiểu thuyết huyền ảo sau khi chuyển thế nếu không mang một thân vũ công tuyệt thế thì cũng có kỹ năng kỳ dị, sau đó có được vô số tiền vàng cùng mỹ nữ hầu cận sát bên người. Còn bản thân hắn thì sao? Hầu như chỉ là một sinh viên chưa tốt nghiệp ở trường Đại học Nông Lâm không hơn không kém. Hơn nữa, hắn lại học ở cái chuyên ngành mà nếu gọi cho dễ nghe một chút, thì là “y học động vật”, còn nói bình dân một chút, thì chính là.... Thú Y!

    Dường như lời rủa xả của Sở Thiên có chút tác dụng. Sau khi tìm kiếm thức ăn, hôm nay, gã cuối cùng cũng đã tìm thấy được thịt. Xét tình hình trước mắt, Sở Thiên thầm khen trời đất linh thiên, trong cảnh đất trời tiếp giác này mà lại có một con thỏ trắng như tuyết ..... à không, một con ... chó nhỏ cỡ bằng bàn tay đang nằm đó rên grừ grừ. Chân sau nhỏ bé của nó có vẻ không bình thường, có lẽ là bị gãy.

    Từng đợt gió núi quét qua, thảo mộc khắp nơi rung rinh phát ra tiếng động rì rào, bụng Sở Thiên do đó cũng kêu theo. Đối với một người hơn một tháng ăn toàn rau dại trái rừng, thì cái thứ "Hương nhục" miễn phí này ắt sẽ có mùi vị vô cùng đặc biệt, không chừng ngon hơn những món cao lương mỹ vị tại những nhà hàng sang trọng mà người ta hay dùng.

    Sở Thiên tặc lưỡi, dường như là ngửi thấy mùi cầy tơ nướng, nước bọt tứa ra ừng ực, thầm tạ ơn trời đất, cầm lấy một cây gậy gỗ chuẩn bị làm món chó thui. Tuy món thịt này chắc chỉ được một hai miếng, nhưng dù sao nó cũng là thịt.

    Chú chó nhóc chắc biết mình chuẩn bị đối diện số mệnh, toàn thân run lập cập giương đôi mắt to tròn lung linh và rất tội nghiệp nhìn Sở Thiên.

    "Hồ hồ! Nhìn cái quái gì mà nhìn?" Do dự một lúc, Sở Thiên cuối cùng đánh thở dài một cái, cắn răng ném khúc gỗ xuống đất, lùi về sau ngồi phịch xuống đất.

    Được đào tạo thành một bác sĩ thú y, trong lúc thực nghiệm Sở Thiên đã ngược đãi không ít tiểu động vật, lại còn "tàn nhẫn" tiến hành phẩu thuật không ít chó mèo. Nhưng hôm nay không giống như thế! Chú chó nhóc này có ánh mắt đầy bi thương, gương mặt lại nhăn nheo biểu lộ đầy tình cảm. Phải rồi, đó chính là biểu tình của nhân loại. Điều này khiến Sở Thiên hoảng hốt nhận ra rằng, cái mà mình định "măm măm" ấy không phải là một chú chó thường…

    "Coi như là ngươi gặp may! Gặp phải người tốt như ta thế này." Sở Thiên vỗ nhè nhẹ lên đầu chú chàng. Không ngờ bản thân mình sắp bị đặt cho cái danh là "gã đồ tể" chuyên chích chó thiến mèo, lại có ngày phát lòng từ bi tâm phật như vậy. Lúc trước, khi học môn Giải Phẩu Động Vật, Sở Thiên đã khiến cho toàn lớp kinh hãi và ói mửa tùm lum, bởi vì gã đem con vật thí nghiệm phanh thây thành từng miếng nhanh thoăn thoắt dưới sự tán dương của giáo sư....

    "Gu gu gu..." Chú chó nhóc dụi đầu cọ má liếm láp vào tay Sở Thiên loạn cả lên, lộ ra một chiếc lưỡi xinh xinh màu hồng phấn rất xinh. "Ha Ha! Có ý tứ!" Sở Thiên nhìn ngắm chân sau của chú nhóc, bảo: "Hôm nay vận khí của ngươi không tệ, gặp được một gã thú y giỏi nghề như ta!"

    Lúi húi thu lượm các nhánh cây xếp thành một bó, gã lầm bầm: "Cứu người thì cứu cho trót, giờ ta giúp tiếp lại cái xương chó gãy của ngươi, hơi đau đấy nhé, ngươi cần phải ráng chịu không được loạn động đâu!" Nói xong, Sở Thiên như tự cười chính mình, cần chi phải nói mấy điều vô nghĩa đó với một con chó chứ?

    "Gư gư!" A! Chú nhóc này còn gật gật cái đầu nhỏ xíu của nó nữa chứ, Sở Thiên ta chắc là đang mơ! "Ê, bộ ngươi nghe ta nói được hả?" Đôi mắt long lanh đó nhanh chóng chớp lấy hai ba cái... "grư grư..."

    Ối cha! Sao chó ở dị giới có trí khôn đặc biệt siêu phàm thế kia!?

    Không nói lời thừa nữa, Sở Thiên nhanh chóng kéo khớp nối các đầu xương bị gãy của chú chó cho ngay ngắn rồi dùng nẹp bó chặt lại. Toàn bộ quá trình thực hiện chỉ mất khoảng ba phút. Ngắm kiệt tác của mình, Sở Thiên không khỏi đắc ý. Bốn năm học đại học quả không uổng công, tuy chưa cưa đổ được nữ bằng hữu nào, nhưng sự thông thạo về kỹ thuật thú y của gã đã khiến cho quý thầy cô trong trường hảnh diện.

    Nhớ đến thân phận thú y của mình, rồi nghĩ đến các nhân vật chính trong các truyện được đọc, lại nghĩ tiếp đến bản thân mình... Sở Thiên không khỏi thở dài thườn thượt, tiền tài mỹ nữ bây giờ thậm chí còn xa vời hơn lúc trước nhiều. Trở thành nhân vật xuất chúng thì không dám mơ rồi, chỉ không biết người ở thế giới này có nuôi thú cưng hoa kiểng hay không? Nếu có thể mở một "Thú y viện" thì hay quá, ít nhất cũng có cái để ăn.

    Chú chó nhóc sau khi được chăm sóc đã nằm ườn thoải mái xuống đất kêu ư ử, cái đuôi nhỏ bé không ngừng ngoe nguẩy. Ngắm nhìn chú cún con khả ái ấy, gã nheo nheo hai mắt. Một nụ cười nham nhở chợt nở trên môi Sở Thiên: "Tiểu oan gia, ngươi không có người nhà nào khác à?"

    Lắc đầu... Sở Thiên thấy thế vô cùng thích thú, cười lên trông có vẻ đẹp trai hơn một chút.

    "Vậy thì sau này theo ta nhé?" Do dự một lúc, rồi gật gật đầu...

    "Từ hôm nay chúng ta sẽ đồng mệnh tương liên rồi!" Sở Thiên buồn buồn nói. Nhưng gã lại nhận được ..... một cái gật đầu mừng rỡ...

    "Đặt cho ngươi tên gì bây giờ nhỉ? .... à, vậy kêu là.... Tiểu Bạch đi...." Một trận lắc đầu quầy quậy như cuồng phong.

    "Ha ha!" Không quan tâm đến ý kiến phản đối, Sở Thiên chống nạnh cười vang, tự mừng cho mình vừa lừa được một chú chó "vị thành niên" thành công. Gắn kết sinh mệnh với nhau không có gì sai, chỉ là, cái mạnh nhỏ của Sở Thiên trong dãy núi cao vút chập chùng ở dị giới thế này, ai biết sẽ xảy ra chuyện gì? Có được Tiểu Bạch theo cùng, vừa có thể giải quyết cảnh ngộ cô thân độc quả của mình, vừa có thể cho nó đi đoạn hậu khi gặp ma thú! Hơn nữa, nếu gặp cường đạo có thể dùng nó làm mãi lộ! Và quan trọng nhất là, khi sắp đói chết rồi, thì nó có thể là miếng ăn cuối cùng!

    Tiểu Bạch không hề biết gì về tương lai bi thảm của mình, hồn nhiên lấy chân vuốt vuốt trán, không ngừng lúc lắc cái đầu qua qua lại lại, thậm chí còn "ư ư" làm như rất phiền não về cái tên mới của mình.

    "Tiểu huynh đệ!" Đột nhiên, một giọng trầm thấp vang lên khiến Sở Thiên đang lửng lơ tơ tưởng chợt quay về với hiện thực, vừa đem đến cho gã niềm hưng phấn vô tận. Ba chữ "Tiểu huynh đệ" này khiến Sở Thiên vui mừng vô hạn. Đó là vì, thứ nhất, cuối cùng cũng gặp được con người, không còn quanh quẩn ở quần sơn này lây lất qua ngày nữa. Thứ hai, người ở nơi này nói Hán ngữ. Thứ ba, từ cách xưng hô đầy lễ mạo kia, có thể thấy người vừa đến không có ác ý gì!

    Muốn rõ ba điểm trên, Sở Thiên nhanh chóng chỉnh sửa lại ý tưởng, chuận bị nghên tiếp lần giao tiếp đầu tiên ở dị giới.

    "Ô, xin chào! Thỉnh vấn huynh là ... ?" Vừa trả lời, Sở Thiên vừa đánh giá tráng hán trước mặt. Toàn thân của y bận một bộ Kỵ sĩ Khải giáp rất đẹp theo phong cách của thời trung cổ ở châu Âu, sau lưng có treo một cổ kiếm dài cỡ hai mét, tóc ngắn đen tuyền. Sắc diện của y rất uy nghi tuy có chút tiều tụy.

    "Tại hạ chính là Tạp Nạp Tư của Khải Tát đế quốc, xin hỏi quý tính của tiểu huynh đệ? Sao lại xuất hiện ở Lạc nhật sơn mạch này?" Dứt lời, y hưng phấn thưởng thức bộ "Bì thảo" của Sở đại thiếu gia.

    Nguyên địa phương này gọi là Lạc Nhật sơn mạch. Sở Thiên mang trên người bộ đồ hoa cỏ nên cũng có chút bối rối. Gã cuối cùng cũng biết được cái chỗ đã khiến mình chịu khổ bấy lâu nay có tên là gì.

    "Nguyên là Tạp Nạp Tư tiên sinh a." Sở Thiên gật đầu cười mĩm, lộ xuất vẻ mặt tươi cười.

    "Ngươi không hề nghe danh ta à?" Thấy bộ dạng bình tĩnh của Sở Thiên như vậy, Tạp Nạp Tư có chút ngạc nhiên. Y lập tức cười cười nói: "Hơi mạo muội rồi, trên đại lục này đâu phải ai ai cũng đều biết ta đâu."

    Không biết cái gã trước mặt mình nổi danh như thế nào mà có thể tùy tiện chọn bất cứ người nào đều biết gã hay sao?! Vậy thì phải cẩn thận mới được. Đầu óc của Sở Thiên thầm tính toán nhanh như chớp, miệng cũng nói không dứt: "Ta tên Sở Thiên, nguyên ngụ tại một tiểu sơn thôn rất xa ở đây. Lần đầu đến nơi này, người trong thôn của ta bị cường đạo giết hết, chỉ một mình ta thoát được, kết quả là chạy đến chỗ này thì lạc đường..."

    Hiện tại, Sở Thiên cảm thấy bội phục kỹ năng diễn xuất của mình, đến nổi ngay cả Tạp Nạp Tư rất nổi danh đang đứng trước mặt cũng vì mình mà thở dài không ngừng, nên không khỏi cười thầm!

    "Thôn ta ở rất xa, không được nhiều người biết đến. Nghe huynh vừa nói, nhất định là rất có danh khí?"

    "Nguyên huynh đệ sinh trưởng ở Thiên tích thôn tử hả, hèn gì chưa hề nghe đến ta." Tạp Nạp Tư khe khẽ mỉm cười, không hề nóng giận đối với nghi vấn của Sở Thiên. "Xin cho phép ta tự giới thiệu: Tạp Nạp Tư, quân đoàn trưởng của Hỏa Long quân đoàn thuộc Khải Tát đế quốc, long kỵ sĩ, Tạp Nạp Tư hầu tước."

    Long Kỵ sĩ!? Sở Thiên xoay mắt hai lần, giống như vừa câu được một con cá to vậy!
     
  3. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 2: Cự long thụ thương.


    Quyển 1: Dị giới Thú Y


    Sau khi thay y phục mới do Tạp Nạp Tư cấp cho, Sở Thiên ôm chặt Tiểu Bạch vừa gấp rút đi vội dọc theo sơn lộ huyên thuyên đàm luận với Tạp Nạp Tư, vừa hưởng thụ phần lương khô của y vừa đưa cho. Gã cũng thừa cơ thăm hỏi tình thế hiện tại ở dị giới này.

    Thế giới này được gọi là Huyễn Thú đại lục. Các khối đại lục phân bố rất giống với châu Âu và châu Á của địa cầu, ba mặt là biến, nhưng phương bắc không phải là địa cực băng tuyết, mà lại là một vùng thảo nguyên hoang vu rộng lớn. Nơi ấy chính là lãnh địa của thú tộc, những thú nhân khát máu và hung hăng thường tụ về Huyền Hà đại thảo nguyên, xông qua Hồng thổ xâm phạm mặt đông của Khải Tát đế quốc.

    Đại lục phía tây và phía nam hai hai vùng đất màu mỡ phì nhiều, bị Lôi Tư đế quốc và Ma pháp Vương quốc Ai Nhĩ Sâm chiếm cứ. Giữa tam quốc, đại lục nằm ở giữa, phát triển thương nghiệp rất phát đạt đó là Tư KHoa Đặc vương quốc. Dựa trên bốn đại cường quốc này tạo thành phạm li thế lực cơ bản của đại lục. Trong bốn đại quốc còn có nhiều tiểu quốc tiếp giáp, không ngừng sảnh sanh ảnh hưởng đối với cục thế.

    Ngoại trừ thú nhân, những chủng tộc có trí tuệ khác như người lùn, tinh linh, địa linh... đều phân tán ở giữa nhân loại, không có chỗ ở hay địa bàn nhất định nào.

    Từ sau khi biết người đi phía trước là một vị đại nhân vật tiêu biểu của thế giới này, Sở Thiên liền hạ quyết tâm, nhất định phải đem nửa cuộc đời sau này gắn chặt với Tạp Nạp Tư. Thân có thể dựa vào cây đại thụ có nhiều lương, lại còn là một cây cổ thủ ngàn năm như thế này thì còn gì bằng! Chỉ cần y tùy tiện giơ ra một ngón tay, thì mọi vấn đề sinh hoạt của mình ở dị giới này đều được giải quyết. Hơn nữa, vị đại nhân vật này mới nhìn qua đã thấy không tệ, Sở Thiên nghĩ đến đó nên nhiệt tình hẳn lên, chẳng mấy chốc hai người đã xưng huynh gọi đệ.

    "Đại ca, vì sao huynh lại đến nơi hoang sơn dã lĩnh này?"

    "Ha ha, chỗ này không phải là hoang sơn dã lĩnh đâu," nghe Sở Thiên nói, trên gương mặt của Tạp Nạp Tư thoáng chút ưu tư, nhưng cuối cùng cũng mĩm cười giải đáp: "Lạc Nhật Sơn Mạch là thứ dùng để phân giới tuyến cho Khải Tát đế quốc và Ai Nhĩ Sâm vương quốc. Trên núi có vô số ma thú hung mãnh, người bình thường thì có gan dạ mấy cũng chỉ dám mon men đến rìa sơn mạnh là cùng.

    "Bất quá trong chuyện này có điểm rất kỳ quái, bỡi vì từ khi tiến vào sơn mạch tới giờ, đệ chưa phát hiện được con ma thú nhóc ranh nào cả."

    Tạp Nạp Tư nghi hoặc nhíu mày, bảo: "Điều đó cũg tốt, tuy nhiên, từ giờ trở đây, huynh đệ gặp phiền phức rồi, ha ha."

    "Nhờ ông trời phù hộ!" Nghe lời Tạp Nạp Tư nói, xương sống của Sở Thiên chợt phát lãnh. Nửa ngày trước gã còn than van rằng khắp vùng này không có một hơi thở động vật nào, bây giờ xem ra cả tháng vừa rồi ăn chay vậy mà may, bằng không thì làm mồi cho ma thú rồi.

    "Ta đến đây là vì phải bái kiến Quang Minh Thánh Tế Ty An Đông Ni điện hạ, người đang ẩn cơ ở trên Tiếp Thiên Phong, nơi cao nhất của vùng này." Lời nói và thái độ của Tạp Nạp Tư đều thể hiện vẻ sùng kính vô hạn. Hắn giơ tay chỉ một tòa sơn phong cao vút tận chân mây, nói: "Chính là chỗ đó!"

    "Quang minh thánh tế ty? Y lợi hại vậy sao? So với huynh thế nào?" Trông dáng vẻ của Tạp Nạp Tư giống như một fan cuồng nhiệt sắp gặp được thần tượng của mình, Sở Thiên bắt đầu minh bạch: "Cái người tên An Đông Ni này còn hơn cả đại nhân vật của giới kỵ sĩ nữa, không biết y lại là con cá bự thứ hai nữa đây?" Sở Thiên thầm đánh giá.

    "Ta sao lại có thể so bì với An Đông Ni điện hạ được chứ? Lão nhân gia người được xem là kẻ duy nhất được Sinh mệnh Nữ thần chiếu cố, là hình tượng đại biểu cho trí tuệ, là vị tế ty hàng đầu của đại lục, là đạo sư tối cao của Khải Tát đế quốc!" Biết Sở Thiên không hiểu nhiều về lịch sử của đại lục, Tạp Nạp Tư bèn nhẫn nại giải thích thêm.

    "Ba mươi năm trước, Khải Tát đế quốc của chúng ta diễn ra cuộc chiến tranh với Lôi Tư đế quốc giáp biên giới phía nam. Cuộc chiến tối hậu diễn ra rất ác liệt ở Thái Thạch bảo. Trong chiến dịch này, quân ta chết gần hết hai mươi vạn tướng sĩ và cả ngàn ma pháp sư cao cấp, nguyên khí đại thương. Nhưng điều trí mệnh là ở chỗ Ma thú cấp cao chuyên chủ chiến của chúng ta chết hết, ngay cả vũ khí cuối cùng, đó là con ma thú cấp chính Khố Á Tháp cũng sắp trút hơi thở cuối cùng. Điều này khiến cho Khải Tát đế quốc của chúng có nguy cơ bị diệt quốc.

    Trong lúc tình thế nguy cấp đến tuyệt vọng, An Đông Ni điện hạ một mình dấn thân vào chiến trường. Người ở giữa đại quân sắp bại trận thi triển một thứ cấm chú trong kỳ thuật, tên gọi là "Sinh mệnh nữ thần tác ca". Trong ánh sáng thần kỳ chói lọi chiếu xuống chiến trường, tuy không cải tử hoàn sanh hai mươi vạn tướng sĩ và ma pháp sư được, nhưng đã khiến cho đại bộ phân ma thú chủ chiến sống dậy, Ma thú cấp chính Khố Á Tháp cũng khôi phục chiến lực! Điều này đã xoay chuyển chiến cục, đánh bại quân đội của Lôi tư quốc vốn khuyết thiếu nhiều ma thú cấp cao, thoát được mối nguy vong quốc."

    Tạp Nạp Tư say mê kể lại câu chuyện hào hùng xảy ra từ những năm trước, khiến cho Sở Thiên nghe mà máu huyết sôi trào. Một ngươi đơn độc đảo chuyển vòng xoáy cuồng, chỉ một cái nhấc tay mà có thể xoay chuyển càn khôn, khiến lòng gã cứ mong muốn gặp ngay vì anh hùng trong truyền thuyết! Đương nhiên, nếu như sau khi gặp mà y thương tình chiếu cố cho những ngày tháng sinh hoạt sau này của mình thì còn gì bằng.

    "Ta đến đó chính là thỉnh cầu An Đông Ni điện hạ trị liệu dùm thú cưỡi và cũng là bằng hữu Xích diễm long của ta đấy." Nói đến đó, gương mặt Tạp Nạp Tư hiển lộ nổi sầu thương vô hạn.

    "Thú cưỡi? Có phải là cự long không...!?" Sở Thiên vội hỏi gấp, đối với thứ sinh vật trong truyền thuyết này, lòng Sở Thiên đầy ấp sự hiếu kỳ.

    "Đúng, một con cự long thuộc hỏa hệ."

    "Thế vẫn có người có thể làm hại cự long à?" Sở Thiên thắc mắc không hiểu, dẫu sao thì nó cũng là linh vật ở trong truyền thuyết của địa cầu. Đụng đến Cự long, là đụng đến một sức mạnh cường đại không thể thách thức.

    "Lần trước trong một trận chiến với thú tộc, nó vì yểm hộ ta bị bốn con Hoàng kim Bỉ mông cự thú vậy công, thụ trọng thương. Tuy các vị tế ti của đế quốc đã tiến hành hết cách trị liệu, nhưng không biết vì sao mà cho đến giờ Xích Diễm vẫn không có cách gì hoạt động được." Tạp Nạp Tư thở dài một tiếng, kết luận: "Bây giờ chỉ còn có An Đông Ni điện hạ là có thể cứu chửa cho nó được thôi."

    "Ta tinh rằng nó sẽ khỏe hẳn thôi!" Thấy hình dáng ai oán của Tạp Nạp Tư, Sở Thiên luôn miệng an ủi hắn. "Gâu gâu! Ư ư!" Tiểu Bạch nằm trong lòng gã cũng bắt chước gật gật đầu, gừ gừ mấy tiếng, rồi lúc lắc cái đầu nhỏ nhắn qua qua lại lại.

    "Nó nghe và hiểu được lời ta nói ư!" Động tác của Tiểu Bạch rõ ràng là đánh động được Tạp Nạp Tư.

    "Đương nhiên, Tiểu Bạch của chúng ta thông minh vô cùng mà." Sở thiên chề chề miệng đáo, không hề có chút đắc ý nào.

    "Ô ô, grư grư ..." Tiểu Bạch cũng phối hợp ưỡn ngực ra, chồm người dậy, hai chân trước co vào ngực, hai con mắt to trường thì nhấp nháy nhìn lên trời, bộ dạng giống như trên đời này chỉ có mình ta là chó thông minh vậy.

    "Đúng là chú nhóc vô cùng khả ái." Tạp Nạp Tư đưa tay định vỗ vỗ lên đầu Tiểu Bạch, không ngờ bị Tiểu Bạch lắc đầu tránh khỏi.

    "Tiểu Bạch có thể nghe và hiểu tiếng người à?" Sở Thiên cảm giác có chuyện gì đó không ổn. Vừa đến dị giới, gã không hề biết tình trạng nơi này, nhưng dựa vào biểu hiện của Tiểu Bạch, có thể thấy Ma thú cũng cùng một dạng như nó vậy. Tuy nhiên, lời của Tạp Nạp Tư khiến gã phát sinh nghi vấn. "Không phải các loại ma thú đều có thể nghe và hiểu được hết hay sao?"

    "Đương nhiên không phải, ma thú trên đại lục này có tới mười cấp, chỉ có ma thú có trí tuệ từ cấp bốn trở lên mới có thể nghe và hiểu tiếng người. Từ cấp bảy trở đi, ma thú có khả năng sử dụng tiếng người."

    "Vậy Tiểu Bạch cấp mấy?" Một chú chó nhỏ mình tùy tiện lượm ngoài đường có thể là một ma thú cấp cao được sao?! Sở Thiên cảm giác tim mình đang đập thình thịch trong lồng ngực, vừ lo vừa mừng.

    "Cái đó.... Tuy không biết vì sao mà nó thông minh như vậy, nhưng ta lại không cảm giác được chút ma pháp nào dao động trên người nó!? Cái này thì .... đệ còn muốn nuôi nó đến lớn thành thú cưng trong nhà không?!" Sự khéo léo của Tạp Nạp Tư khiến lòng Sở Thiến đang nóng bừng bừng được rưới bầu nước ngọt, dịu dần, dịu dần xuống.

    "Grư grư ... ô ô..." Tiểu Bạch không hề giận, lại còn xoay đầu kêu Sở Thiên vài tiếng. Cho dù không có ý kiến của Tiểu Bạch, Sở Thiên - người có thể cải biến vận mệnh của nó - đang thất vọng lựa chọn quyết định cuối cùng: "Nuôi nó tới lớn hay để dành nó để làm món nhắm cuối cùng?"

    "Được rồi, đại ca." Sở Thiên cố làm giảm bớt căng thẳng, xoay chuyển chủ đề: "Rốt cuộc Xích Diễm bị thương như thế nào vậy?"

    "Chủ yếu là bị vuốt nhọn của Hoàng Kim Bỉ Mông cự thú và tên của địch làm cho bị thương." Tạp Nạp Tư ưu sầu đáp, "Vết thương trên thân thể đã được xử lý ổn rồi, nhưng thương thế cứ một mức không có chuyển biến gì tốt."

    "Bị thương vì trảo và tên à?" Trong đầu Sở Thiên chợt hiện lên một bức tranh rất rõ ràng: "Bốn con gấu to hàng chục mét vây chặt chú rồng, vũ động vuốt nhọn, dựng đứng trên hai chân sau, quơ quào tới tấp vào vật bị vây ở giữa. Tình trạng như vậy mà không chết, xem ra giống thú này không chỉ cường mạnh suông.

    -------o0o------

    Trong ấn tượng của Sở Thiên, nhân vật anh hùng nếu không sống trong cung điện đường hoàng tráng lệ, thì cũng ở trong những biệt thự trang nhã thanh cao. Bất luận là như thế nào, thì đều không có liên hệ gì với cái lều cỏ tốc mái xác sơ ở trước mặt.

    Đỉnh Tiếp Thiên Phong quả là bị người ta tu bổ thành một bình đài khoan khoát, ở giữa có một tế đàn hình tròn cao vài mét, trên đó có khắc những phù hiệu ma pháp theo quy luật hẳn hoi, ở giữa hình tròn đó là một pháp trận kỳ dị. Bên cạnh tế đàn trang nghiêm đó, ngôi nhà cỏ xiêu vẹo được dựng tạm không hợp chút nào.

    Đây là nhà của Thánh tế ty An Đông Ni sao?

    Cũng có thể cao nhân đều có quan niệm và lối sống đặc thù của mình? Sở Thiên nghĩ vậy.

    "An Đông Ni điện hạ, vãn bối Tạp Nạp Tư cầu kiến!" Sở Thiên còn đang phiền não biện chứng cho mối quan hệ giữa "nhà cỏ" và "anh hùng", thì Tạp Nạp Tư đã cung kính bước đến gõ cửa.

    Cửa mở.

    Vô cùng tò mò và kinh ngạc giương mắt nhìn lão nhân, gương mặt mẫn tiệp của Sở Thiên chợt biến thành ngốc trệ. Cuối cùng, từ trong đầu óc trống rỗng của gã chợt gợn lên một câu danh ngôn: "Thế giới này làm gì có anh hùng, người trong thiên hạ cứ đồn thổi một người nào đó lên, thì y tự nhiên sẽ thành anh hùng."

    Lưng còng, trường bào xám xịt, dáng người khô quắc như một cái cây sắp chết, lại có bộ râu dê nổi bật, gương mặt đầy nét nhân cộng thêm thần tình có phần u ám. Một kỹ sĩ to lớn uy mãnh như Tạp Nạp Tư hiện giờ đang cung cung kính kính quỳ trước một lão già dịch chẳng ra gì.

    "Chuyện của ngươi ta biết hết, ta sẽ giải quyết cho." An Đông Ni sau khi từ tốn và trịnh trọng nói mấy lợi, lại còn nhướn nhướn đôi mắt bị da thừa che gần hết, đưa một ngón tay khô quắc dài thòng ra, nâng Tạp Nạp Tư dậy.

    Trời ơi là trời! Lời phê bình của Sở Thiên liền tăng thêm một bậc.

    "Vị này là?" An Đông Ni lại dùng cái lối cổ thụ sắp chết đó chỉ Sở Thiên hỏi.

    "An Đông Ni đại tế ty tôn kính, ngài khỏe ạ! Tôi tên Sở Thiên, ngài có thể gọi là Tiểu thiên cũng được, tôi là bằng hữu của Tạp Nạp Tư đại ca. Đã từng được nghe về sự tích anh hùng của ngài trước đây, nên đối với ngai vô cùng kính ngưỡng, nghe Tạp Nạp Tư đại ca muốn bái phỏng ngài, tôi xuất phát từ long kính ngưỡng mà mạo muội đến theo." Tuy không tình nguyện chút nào, nhưng vì nghĩ đến sinh hoạt sau này, Sở Thiên cuối cùng phải nói những câu như nhục mạ chính mình, và lại còn xá dài một cái nữa.

    "Ừ, người trẻ tuổi này không tệ." Thánh tế ty nhìn Sở Thiên, rồi quay sáng nói với Tạp Nạp Tư: "Triệu hoán Xích Diễm ra đi? Ta còn phải cầu thần đến trị cho nó nữa."

    Tuy có chuẩn bị tâm lý trước, Sở Thiên cuối cùng cũng sợ mất hồn sau khi thấy Tạp Nạp Tư tùy tiện triệu tập một con cự long màu đỏ vô cùng hung dữ.

    Giống thằn lằn cánh dài như cánh dơi thế này, từ vô số tiểu thuyết, Sở Thiên sớm biết nó là giống rồng của phương Tây, nhưng chỉ biết có bao nhiêu tì nhìn bấy nhiêu mà thôi. Có điều, sao khi im hơi lặng tiếng một chút, con vật to lớn hơn mười mét trước mặt chợt dâng trào khí thế, khiến cho Sở Thiên thở cũng không ra hơi.

    An Đông Ni nhìn Sở Thiên với đôi mắt thích thú, rồi bảo: "Chúng ta bắt đầu?"
     
  4. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 3: Cấp cự phóng huyết.


    Quyển 1: Dị giới Thú Y

    "Sinh mệnh nữ thần vĩ đại, bằng sự vinh quang thỉnh người giáng lâm nơi trần thế, lắng nghe lời khẩn cầu của các tín đồ nhỏ bé chúng con!" Lời chú ngữ thâm trầm và trang nghiêm từ từ dâng lên, cao vút tận những vạch đá chọc thẳng tầng mây trong Lạc Nhật sơn mạch.

    Trên Thiếp Thiên Phong, ngọn núi chính và cao nhất của Lạc Nhật sơn mạch, Quang Minh Thánh Tế Ti An Đông Ni hô phong hoán vũ, thôi động gió mây khắp bốn phương tám hương quần tụ về một chỗ, lấy tế đàn làm trung tâm. Mây càng lúc càng dày, chẳng mấy chốc, cả tòa sơn phong tràn ngập sắc màu, khiến nó như đột ngột vươn lên từ dãy núi liên miên không ngớt, phi thân tít tầng mây, kiêu ngạo nhìn chúng sinh.

    Nâng cao pháp trượng, hai tay hướng lên trời, hào quang màu trắng sữa thanh khiết tỏa ra từ trên người An Đông Ni. Niệm xong chú ngữ, An Đông Ni ngẩng đầu, ngưng thần tụu tinh chú thị nhìn trời cao. Vì sự thành kính này, một làn bạch quang đột nhiên giáng xuống từ trời cao, phảng phất như một mũi lợi kiếm bén nhọn đâm xuyên xuống, vụt qua tầng mây, cắm thẳng xuống đỉnh đầu to lớn của con vật màu đỏ hồng đang phục cạnh tế đàn.

    Thấy lời cầu đảo đã được hồi ứng, An Đông Ni thở ra một hơi dài, gạt những giọt mồ hôi đọng trên trán, cố gắng ổn định thân hình nghiêng nghiêng muốn ngã, lòng thầm bảo: "Quả là mệt, nhớ lại năm xưa, cầu đảo mấy pháp thuật cấp tám này chỉ là chuyện động ngón tay, thế mà bây giờ nó lại khiến đại tế ti cấp chín ta mệt mỏi đến như vậy....

    Hoàn thành xong việc cầu đảo, thần sắc của An Đông Ni trở nên rất thảm não. Nhẹ bước xuống tế đàn, ông ta nói với Tạp Nạp Tư đang lo lắng đến phát sốt: "Tạp Nạp Tư kỵ sĩ, ta đã cầu được Sinh Mệnh nữ thần, tìn rằng sẽ chóng có kết quả."

    "Vâng, đa tạ người, thánh tế ty điện hạ tôn kính." Miệng không ngừng cảm tạ, nhưng ánh mắt của Tạp Nạp Tư lại nhìn chăm chăm vào cái đầu to lớn gác lên tế đàn --- đó chính là hảo bằng hữu và thú cưỡi của gã – Hồng Xích Diễm.

    Thấy bộ dạng khẩn trương của Tạp Nạp Tư như vậy, gương mặt nhợt nhạt vì hao tổn tinh lực của An Đông Ni lộ ra nét cười cười tán thưởng, coi sủng vật như thủ túc như vậy, chỉ có người tài đức vẹn toàn mới làm được. Người như thế hèn gì không trở thành kị sĩ nhỏ tuổi nhất đại lục!

    Đột nhiên, một cơn chấn động kịch liệt truyền đến, đất động núi nghiêng, hàng trăm dặm đồi núi chập chùng trong Lạc Nhật sơn mạch giống như chìm trong cơn mơ chập chùng mãi không tĩnh. Tế đàn dĩ nhiên cũng không tránh khỏi chuyện ngả nghiêng muốn đổ. Tạp Nạp Tư vội vã giữ lấy thân thể hư nhược của An Đông Ni, hỏi: "Điện hạ, người ổn không?"

    Vào lúc này, hào quang quanh tế đàn từ từ biến hóa, từ bạch sắc biến thành hồng sắc, rồi vàng, lục, tím, cuối cùng là một cột hào quang bảy sắc chớp lóe bắn thẳng lên trời từ giữa tế đàn, lung linh tỏa sáng khắp Tiếp Thiên Phong một lúc lâu rồi cuối cùng tiêu biến trong muôn vàn tinh quang.

    "Sinh mệnh nữ thần đã xuất hiện hồi đáp rồi!" Thánh tế ti gật gật đầu nhìn Tạp Nạp Tư, ý bảo pháp thuật đã hoàn thành. Nhìn động tác của An Đông Ni, Tạp Nạp Tư vội vả đứng dậy, xoay người phóng đến tế đàm, tốc độ nhanh đến nổi còn lưu lại phía sau tàn ảnh mờ nhạt, chứng tỏ thật lực của một vị được xem là kỵ sỹ hùng mạnh như thế nào.

    Tuy nhiên, trên tế đàm, con Hồng Xích Diễm không cục kựa chút xíu nào, nói chi là có biến hóa. "Điện hạ, sao lại còn.... còn ra dạng này được?!" Nhẹ vỗ lên mình con Ma thú sủng ái, thấy nó không có phản ứng gì, Tạp Nạp Tư sốt ruột đến nổi nói líu cả lưỡi.

    "Sao lại thế được?" An Đông Ni bước vội đến tế đàn, nhìn từ đầu cho tới đuôi, kiểm tra tới lui một lúc, người toát mồ hôi, mặt nhăn tít và đỏ bừng như đít khỉ.

    "Thuật cầu đảo của ta không thể nào sai, vừa rồi rõ ràng là Sinh mệnh nữ thần đã biểu lộ sự đáp ứng mà." Cảm giác pháp thuật và tín ngưỡng có mình bị ảnh hưởng nghiêm trọng, cả năm giác quan của lão tế ty cùng tập trung lại một chỗ. Lão đối với pháp thuật của mình tự tin vô cùng, tuy rằng đã tổn hao sau một thời gian dài, không thể nào dũng mãnh như xưa nữa, nhưng không có lý nào cả một pháp thuật cấp tám như thế lại không có hiệu nghiệm. An Đông Ni khổ não nghĩ ngợi, đột nhiên ánh mắt chợt lóe lên ánh tinh quang.

    "Có lẽ nào lực lượng cường mãnh trên người Xích Diễm đã bị thương hại, đến ngay cả hào quang thần kỳ chiếu đến cũng bị tiêu thất, không biết vết thương của nó có phải là do ngoại lực không?" Vung vẫy cái Phá Thụ xoa trong tay, An Đông Ni như vừa giải thích cho Tạp Nạp Tư nghe, vừa như đang an ủi chính mình.

    "Không phải đến từ bên ngoài à? Nó rõ ràng là bị lợi trảo con Hoàng Kim Bỉ Mông Cự thú và tên bắn phải nên bị thương mà?" Tạp Nạp Tư có chút không tin, nhưng không dám dùng giọng điệu phản bác lại thánh tế ti, chỉ nhẹ nêu lên nghi vấn của mình.

    Khoảng khắc đó, mọi chuyện như rơi vào trong yên tĩnh!

    Một người ôm con chó trong lòng đứng cạnh đó xem chừng rất lạc lõng, nhiều lần chép miệng định mở lời, nhưng ngập ngừng mãi thành ra đầu lưỡi đắng ngét, ánh mắt cứ nhìn chầm chầm vào thần tích vĩ đại vừa phát sinh.

    Tuy đã xem qua không biết bao nhiêu hiệu ứng đặc biệt của phim ảnh, cùng với những cảnh tượng hoành tráng đắt tiền, nhưng đối diện với thứ ma pháp chân chân thực thực hiện ra trước mắt như thế này, Sở Thiên trở nên cứng người đớ lưỡi.

    Nhìn ngắm huyễn tưởng chán rồi, bản thân mình lại không có khả năng hô phong hoán vũ hay được vàng bạc mỹ nữ bao vây. Tình cảnh trước mắt diễn ra, khiến Sở thiếu gia của chúng ta bất tri bất giác hành động theo tập quán nghề nghiệp vô thức của mình, chuyển sang nhìn con vật đang bị thương trước mắt dưới góc độ kỹ thuật.

    Không phải đến từ bên ngoài?! Vậy thì là nội thương? Tên bắn? Không thể hoạt động? Liếc qua liếc lại ánh mắt lặp lờ không có chút sinh khí đó, lòng Sở Thiên chợt lóe lên điểm linh quang. Sau khi suy đi xét lại, nhận định kỹ cách lý giải của mình, hắn bèn liều mạng làm một chuyện, mà theo truyền thuyết, thì là đánh liều thúc đẩy bánh xe lịch sử?!

    "Có thể, ta trị được cho nó!" Tuy không chắc lắm cách lý giải của mình, nhưng Sở Thiên cuối cùng cũng cất nên một câu nói rất kiên định, khiến cho An Đông Ni và Tạp Nạp Tư giống như trúng phải một quả tạc đạn.

    "Có thể trị được cho nó? Ngươi cũng là tế ty à? Sao ta không hề cảm giác được lực lượng của ngươi thế?" Lão tế ty nhăn mặt nhíu mày, giương mắt dò xét Sở Thiên, rồi không tin tưởng cất giọng nghi ngờ hỏi.

    "Tiểu Thiên, có thật là ngươi có thể trị cho nó à!?" Tuy thần tình của Tạp Nạp Tư lộ vẻ khó tin, nhưng nét mặt cũng giản ra phần nào.

    Sở thiếu gia bị hai người nhìn đến bủn rũn tay chân, nhưng trong người cũng tràn đầy sự tính toán: Ừ vậy, nếu thành công thì trở thành ân nhân của kỵ sĩ, có mối quan hệ này sẽ giúp nửa cuộc đời còn lại của ta phong quang vô hạn. Còn bại, thì dầu gì cũng bị trời đánh chết một lần rồi, có sao đâu. Vì cuộc sống sau này, ông phải liều một phen mới được! "Đương nhiên là có thể, đại ca, huynh không tin đệ sao?" Dứt lời, Sở Thiên bỏ Tiểu Bạch xuống đất, đứng dậy lấy đôi mắt thành khẩn nhìn lại hai người.

    An Đông Ni và Tạp Nạp Tư cùng đưa mắt nhìn nhau.

    Lát sau...

    "Vậy đệ thử coi, biết đâu tình hình có chuyển biến đôi chút." Tạp Nạp Tư mạnh mẽ gật đầu, lộ ra vẻ quyết tâm kiểu như bán vợ đợ con, rơi vào bước đường cùng này rồi thì không thể bỏ qua chút hy vọng còn sót lại nào.

    "Theo tiêu chuẩn của giống thằn lằn, thì triệu chứng này là do thần kinh đang chịu sức ép to lớn...." Sở Thiên bắt đầu tử tế kiểm tra con Cự Long.

    Nếu như Xích Diễm là một con Thằn lằn, Sở Thiên có thể khẳng định: "Vì nó bị đánh mạnh nên hậu não và cổ bị ứ huyết, và huyết ứ ép cho thần kinh không thể hoạt động. Do đó, kết luận này chỉ có thể thành lập nếu kết luận về vụ thằn lằn trước đó là chính xác". Thế nhưng?! Sở đại thiếu gia cảm thấy nổi da gà.

    Thằn lằn hay là Khủng Long?! Cái đẳng thức này không ngừng bày ra trước mắt Sở Thiên.

    "Đại ca, đưa đệ một cây chủy thủ." Do dự không phải là tính cách của Sở Thiên, vừa nghiến răng, vừa bấm đầu ngón chân, Sở Thiên ta liều rồi!

    Tiếp lấy cây chủy thủy, dưới ánh mắt thao láo của An Đông Ni và Tạp Nạp Tư, Sở Thiên sờ tới sờ lui sau cổ của Cự Long, rà tìm khắp chỗ da cứng như sắt kia chút cảm giác khác lạ, chỗ có vẻ mềm hơn, hoặc ít vảy hơn, nhằm có thể phóng dao chọc vào. Nhất định là chỗ này. Chỗ hậu não quá nguy hiểm! Sở Thiên không có đủ gan khai đao ngay đại não, bèn lùi lại một chút, tìm một bộ vị an toàn hơn ở trên cổ.

    "Ngươi định làm gì, Xích Diễm không thể chịu chút tổn hại nào nữa." Tuy đưa chủy thủ cho Sở Thiên, quyết liều một phen, nhưng khi thấy Sở đại thiếu gia cầm hung khí không ngừng tìm tìm kiếm kiếm chỗ như muốn thọc vào yết hầu con vật cưng của mình, Tạp Nạp Tư tự nhiên phát hoảng. An Đông Ni cũng nghi nghi hoặc hoặc nhìn Sở Thiên trừng trừng.

    "Cho nó phóng tí huyết thôi!" Sở Thiên nhíu nhíu mắt, khẽ mỉm cười, chủy thủ trong tay không hề do dự gì nữa phóng phụp vào cổ sau của Xích Diễm. Xuất thủ quá nhanh và dứt khoát, không phụ mỹ danh "Đồ tễ"!

    Một đạo huyết quang đỏ lòm phún ra, dòng suối máu từ cổ Xích Diễm trào ra nóng hổi. Dòng suối máu đó nhân lúc Sở Thiên chưa kịp chuẩn bị gì, đã tắm cho gã từ đầu cho tới chân, khắp người không một chỗ trống.

    Kỵ sĩ Tạp Nạp Tư ngẩn người. Quang Minh thánh tế ty An Đông Ni chết điếng. "Ô ô" hai tiếng, Tiểu Bạch đứng bằng hai chân lúc này cũng như chó điên vừa thoát dây xích, đưa ánh mắt lạ lẫm trợn trừng nhìn ngó cảnh đó, cái cảnh Sở đại thiếu gia nhà mình đang tắm máu!

    "A! Ngươi làm cái gì đó?" "Xích diễm!!!!" Tiếng kêu kinh khủng của An Đông Ni và Tạp Nạp Tư cùng cất lên. Nhưng, giờ phút này, Sở đại thiếu gia nhà ta không còn tâm tình đâu mà hân thưởng điều đó.

    Đau! Trong lòng Sở Thiên chỉ vang lên có một từ đó, dùng máu rồng để tắm! Không biết sau này có còn người nào làm như vậy nữa không, nhưng từ tiền cổ tới giờ chắc chưa hề có ai.

    Máu! Ít nhiều gì nó cũng là bảo vật mà người ta mộng mị, khẩn cầu! Truyền thuyết từng kể có người luyện binh khí bằng máu, rồi dùng ma pháp quyển mà toi thành. Nhưng chưa từng có người nào dùng huyết để tắm cả. Xem ra, tương lại sau này của Sở đại thiếu gia không tốt đẹp gì rồi.

    Bất quá, Sở Thiên hiện giờ cũng chẳng biết mình đã phạm trọng tội gì. Gã chỉ cảm thấy mội tế bào của mình đều căng ra, từng sợi thần kinh đang rung bần bậc, trong tiếng hô hoán kinh sợ và tiếng gư gư bi thương của Tiểu bạch, gã cuối cùng không chịu nổi sự châm chích và đai nhức cùng cực ấy, quang vinh xỉu luôn tại chỗ.

    "Graooooo......" Khi Sở Thiên mê đi, một tiếng gầm chấn động quần sơn vang lên, kéo mọi người ra khỏi cơn kinh động hãi hùng.

    Trong ánh mắt vui mừng và không tưởng của An Đông Ni và Tạp Nạp Tư – Hồng Xích Diễm – con cự long vừa rồi không có cách gì động đậy, giờ đã chệnh choạng nghiên người, từ từ cất mình đứng dậy!
     
  5. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 4: Thầy và trò.


    Quyển 1: Dị giới Thú Y


    Tâm tình hiện giờ của Sở Thiên giống như một người bị "Tào Tháo" mời họp gấp nhưng chạy đi tìm nhà xí hoài mà không được, đột nhiên phát hiện một động trống không người trăng thanh gió mát, sung sướng đến phát điên như chưa từng được sung sướng.

    Từ khi được cắt bỏ chỗ huyết ứ trên cổ, tốc độ phục hồi của cự long rất nhanh, không khỏi khiến cho Sở đại thiếu gia thầm phục loài vật mạnh mẽ này. Điều khiến Sở Thiên thắc mắc là, Xích Diễm được cho là một ma thú cấp chính thuộc hỏa hệ, nhất định phải có điểm gì kỳ lạ khác đời chứ?!

    Khi Xích Diễm vươn ra đôi cánh dài hàng chục mét, cúi đều nhìn, đầu gật gật nhìn Sở Thiên ra vẻ cảm tạ, thì uy thế đặc hữu của nó khiến cho hai chân của Sở đại thiếu gia của chúng ta không mỏi mà run, đến cái miệng dính đầy máu rồng há hốc để thở cũng ngậm khít ngay lại.

    Nhưng Tiểu Bạch thì ngược lại, ưởn ngực ngẩng đầu chồm dậy đưa một chân trước ra, hưa hưa nhè nhẹ, tay kia thì gãi gãi đầu, tự hào thay Sở Thiên tiếp thụ lời cảm tạ. Biểu hiện của nó khiến Sở Thiên nhịn không được chửi thầm, "con quỷ nhóc này thần kinh hơi bị to đấy!"

    Điều khiến Sở Thiên không hài lòng chút nào, đó là ngoại trừ lần cảm tạ này ra, Xích Diễm đối với hắn đều làm ỏng làm eo, cao cao tại thương làm như toàn thiên hạ này ai ai đều muốn cưới nó làm vợ vậy. Đương nhiên đó chỉ là đối với người thường, còn đối với An Đông Ni và Tạp Nạp Tư thì nó tôn kính vô cùng. Bất quá, trong chốn hoang sơn dã lãnh này, ngoại trừ hai vị đó, thì chỉ còn lại duy nhất một "người thường" ấy chính là Sở đại thiếu gia của chúng ta.

    Thái độ của Xích diễm thật ra không khó để giải thích. Kiêu ngạo vốn là đặc điểm của tộc rồng. Hơn nữa, tuy Sở Thiên cứu được nó, nhưng thật tế thì khứa vào cổ ả một đao. Trên đại lục này, có ai mà đi xin tí huyết của cự long rồi mà còn mong sống thoải mái nhởn nhơ được chứ? Chủng tộc cao ngạo quyết không chấp nhận người khác tùy tiện động chạm cắt lễ tùy tiện trên thân thể của mình.

    Rất may là thái độ của Tạp Nạp Tư khiến Sở đại thiếu gia bớt đi phần thương tâm. Vật cởi của mình càng bình phục, Tạp Nạp Tư càng nở nụ cười sáng lạn mỗi khi nhìn Sở Thiên. Khi Xích Diễm hoàn toàn hồi phục, Tạp Nạp Tư kích động như điên, bồng bột ôm lấy Sở thiên đòi bái thiên địa kết thành huynh đệ. Sở đại thiếu gia dĩ nhiên đáp ứng ngay tấp lự, không để Tạp Nạp Tư có thời gian hối hận. Ha ha, kết bái huynh đệ với long kỵ sĩ, quả thật là có mộng cũng không thể tin được.
    An Đông Ni còn khiến Sở Thiên kích động hơn. Khi Sở Thiên tỉnh dậy được một lúc, lão Tế ti liền bảo gã đến trước mặt mình.

    "Người trẻ tuổi kia, cảm tạ ngươi đã hoàn thành được thứ mà ta không thể nào làm." Tấm lòng của Thánh tế ti vượt xa với dung mạo của lão, điều này khiến Sở Thiên có đôi chút kính ngưỡng pha lẫn e dè.

    "Không lý nào, xin ngài đừng khách khí, có lẽ vận khí của kẻ hèn này hiện giờ khá tốt, nhưng sao có thể đem so sánh với một thân đầy bản lãnh thông thiên quán địa như lão nhân gia người chứ." Ngoài miệng tuy Sở Thiên thốt đầy lời lẽ "vuốt mông ngựa", nhưng trong lòng, gã một mặt thì đắc ý thiếu điều xô đổ sập hình tượng của lão già mắc dịch, mặt khác lại suy nghĩ phương cách để là sao thiết lập mối quan hệ với "con cá to" này.

    "Ơ, được rồi, thủ pháp trị liệu cho Xích Diễm ngươi học được từ đâu thế? Ngươi cũng là tế ti à?" Vuốt vuốt nhẹ chòm râu dê, An Đông Ni thoáng chút hoài nghi nhìn Sở Thiên cất tiếng hỏi.

    "Không, con không phải là Tế ti. Con chỉ đột nhiên cảm giác như bị cái gì đó xui khiến, giống như có ai đó bảo tôi phải làm như vầy... như vầy vậy!" Sở đại thiếu gia vốn đã hết còn biết là mình phải nói như thế nào rồi, chẳng lẽ lại đi thưa với lão ta là "ông đây là một bác sĩ thú y kỳ tài đến từ địa cầu à"?!

    "Bằng cảm giác?!" Đôi mắt hấp hem của An Đông Ni chợt lóe lên tia hàn quang lăng lệ, nhìn lên nhìn xuống khắp người Sở Thiên.

    "Quả ... đúng là bằng cảm giác ạ." Bị lão già dịch hỏi dồn, máu can đảm chợt chạy rần rật khắp người Sở Thiên. Gã già mồm nói tiếp: "Lúc nãy khi con thấy tình trạng của Xích Diễm như vậy, liền có chút không cam tâm, bất tri bất giác lại làm như vậy. Giờ nghĩ lại, con còn sợ bắn lên đây này, như vậy là nó đã được trị khỏi rồi sao?"

    "Quả nhiên là có năng khiếu bẩm sinh thích hợp cho một Tế ti chân chính!" Cuối cùng, An Đông Ni cũng xác định được trên thân thể Sở Thiên không hề có chút ma pháp hay đấu khí nào dao động, chỉ là một tên dân đen bình thường. Từ tốn thu lại ánh mắt, lão phán một câu khiến Sở Thiên cảm thấy như mình đang bay vụt lên mây.

    "Có muốn theo làm học trò của ta không?"

    Chưa kịp hoàn hồn từ câu kết luận vừa rồi, Sở Thiên lại nhận thêm một quả "tạc đạn".

    "Thật đáng tiếc!" Thấy Sở Thiên không phản ứng gì, An Đông Ni liền nghĩ gã không nguyện ý, "... có mẫn cảm dị thường đối với bệnh do thương tích gây ra, lại có lòng từ tâm trời phú, tư chất của ngươi như vậy mà không theo con đường Tế tự thì thật là đáng tiếc."

    Chỉ có Tiểu bạch là hiểu được Sở Thiên. Nó biết rằng gã đang hưng phấn quá độ mà quên cả việc ứng xử như thế nào cho phải phép, bèn dùng hai bàn chân nhỏ nhắn lén khều khều nhẹ lên ngực gã, lại nheo mắt trợn mi nhắc khéo, cơ hội này không thể bỏ qua!

    "Con nguyện ý!!!" Cuối cùng, Sở đại thiếu gia cũng có phản ứng, nhớ lại các đoạn quảng cáo thiên hạ cưới nhau trên tivi, bèn vội vàng cất lời đáp ứng theo đúng như vậy. Học trò của Thánh Tế ti à?! Sở Thiên phảng phất nhìn thấy vàng bạc, mỹ nữ đang từ khắp bốn phương tám hướng ùng ùng bay về phía mình.

    "Có thể làm học trò của người, con lấy làm vinh hạnh lắm! Cầu có sinh mệnh nữ thần! Con nguyện đem cả cuộc đời này hiến hết cho sự nghiệp vĩ đại của một Tế ti!" Kèm theo lời nói đó là một biểu tình vô cùng thánh khiết. Sở Thiên phát hiện ra rằng, mình vốn cũng có chút bản lĩnh trời cho trong việc đóng thần giả quỷ.

    "Cuối cùng thì cũng có người kế thừa y bát của ta rồi. Ca tụng Sinh mệnh nữ thần!" An Đông Ni Thánh Tế ti tự cảm khái vạn phần.

    "Ca tụng Sinh mệnh nữ thần!" Một già một trẻ, hai kẻ "ôn thần" cùng cảm thán lầm bầm xưng tụng nữ thần.

    __o0o__

    Vài ngày sau đó, Tạp Nạm Tư cùng Xích Diễm xin cáo từ. Ở đế đô, Tạp Nạp Tư còn một đội quân lớn cần phải xử lý công việc. Còn Hồng Xích diễm kiêu ngạo là vậy, nhưng sau khi kinh qua thất bại thảm trọng, bèn xin với chủ nhân cho nó "nghỉ xả hơi" để tiềm tu rèn nghệ. Nó quay về tận sào huyệt cũ của tộc, đó là A Cổ Lạp Sơn để được huấn luyện cho mạnh thêm, nhằm đối phó với những trận chiến mãnh liệt trong tương lai.

    Cáo biệt đại ca kết bái và con cự long kiêu hùng, Sở Thiên lưu lại, tự xây cho mình và Tiểu Bạch một túp lều tranh cạnh căn nhà cỏ của An Đông Ni, bắt đầu cuộc sống không lấy gì làm hoàn mỹ của một Tế ti học đồ.

    "So với những ngành nghề khác, nghề Tế ti của chúng ta phân ra thành chín cấp bậc cao thấp: Tế ti học đồ, Kiến tập tế ti, Sơ cấp tế ti, Trung cấp tế ti, Cao cấp tế ti, Đại tế ti, Tế ti đạo sư, Đại tế ti đạo sư, và cấp cao nhất là Thánh tế ti, đó chính là sư phụ của con --- ta đây!" Ngay buổi học đầu tiên, An Đông Ni dương dương tiêu sái giới thiệu qua cái nghề tế tự danh giá. Tuy nhiên, lão không ngời tâm thần của gã học trò của mình đang còn vương vấn tận đâu đâu. Ngay cả Tiểu Bạch ở cạnh đó cũng lim dim đôi mắt, bụng ưỡn ra, bốn chân phô lên trời, khoan khoái hưởng thụ ánh mặt trời ấm áp.

    "Vậy sư phụ người có phải là cao thủ số một trên đại lục không?" Sở Thiên cuối cùng cũng có vấn đề cần quan tâm.

    "Đúng, mà lại không đúng!" An Đông Ni chép miệng mỉm cười, "nếu so về trị bệnh cứu người thì đương nhiên không ai có thể vượt qua ta."

    Vậy cái vụ ê mặt của con Xích Diễm đó thì sao? Lại còn nói có thể làm người chết sống lại, hừ, thế mà ai vô dụng, đến lúc tối hậu lại kêu ông đây ra mặt! Sở đại thiếu gia thầm đay nghiến. "Còn nếu là sát nhân phóng hỏa thì.... à... con muốn hỏi về phương diện lực công kích ấy!" Trời, suýt chút nữa ta nói ra ý đồ chân thật của mình rồi!

    "Tế ti lấy chữa bệnh cứu người làm nhiệm vụ hàng đầu, không cần phải có lực công kích." Lòng Sở Thiên nhanh chóng trầm xuống, biết rằng bao nhiều vàng bạc mỹ nữ vừa bay tới đã vụt biến đi.

    "Đương nhiên, chúng ta cũng có một lượng ma pháp có tính công kích để phòng thân. Nếu không, sao một mình ta có thể an nhiên ẩn cư ở Lạc Nhật sơn mạch đầy rẫy thú dữ này." Thấy gã học trò của mình có chút trầm buồn, An Đông Ni vội khôi phục suy nghĩ tích cực của hắn: " Bất quá đây đều là những ma pháp cấp cao, chỉ có những Tế tự đạo sư – cấp thứ bảy của nghề tế ti – mới có thể sử dụng. Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, chỉ mười năm sau là con có thể nắm bắt được."

    Ôi trời! Vậy ông hại chết tôi rồi! Nghĩ đi nghĩ lại tiếng tăm và thực lực của người đứng trước mặt, Sở Thiên vứt bỏ cái ý nghĩa muốn bước tới đấm vào mặt lão vài cái. Ở địa cầu thì gã làm nghề chích chó thiến mèo, khó khăn lắm mới lên được đến đây, ai ngờ chẳng khá hơn chút nào, lại còn lchỉ được ầm rầm chữa bệnh chứ không đi chích mông người như các bác sĩ ở địa cầu! Chẳng lẻ, cả đời này của mình chỉ có cấp cứu với trị thương thôi sao?

    "Đương nhiên, nếu con muốn đề cao lực công kích thì cũng không phải là không có phương pháp, trên đại lục này, thực lực của kẻ mạnh được cấu thành từ hai bộ phân: ma pháp hoặc đấu khí của bản thân, và từ ma sủng."

    "Ma sủng có thể giúp nâng cao thực lực sao?" Sở Thiên nhìn lom lom Tiểu Bạch đang khoan khoái sưởi nắng, cất tiếng hỏi.

    "À à, Tiểu Bạch của con thì đương nhiên không thể. Thứ ta nói ở đây là ma thú cấp cao. Một ma sủng hùng mạnh có thật lực không kém gì chủ nhân, thậm chí có hơn! Giống như Tạp Nạp Tư vậy. Trên lục địa này, thực lực của hắn quá lắm chỉ bằng một đại kiếm sư cấp bảy, nhưng khi cưởi lên Xích Diễm, nó có thể so tài với kỵ sĩ đứng vào hàng kiếm thánh!"

    An Đông Ni đắn đo một chút, rồi nói tiếp: "Với khả năng trời cho của Tạp Nạp Tư, chỉ trong vòng không quá mười năm nữa, nó có thể đạt đến cấp tám. Đến lúc đó, nếu phối hợp với con Xích Diễm cấp chín, thì cuối cùng Khải Tát đế quốc của chúng ta cũng có được một cao thủ mạnh nhất đại lục – Thần thánh kỵ sĩ!"

    Thần thánh kỵ sĩ?! Sở Thiên mỉm cười, ánh mắt mơ màng. Có được vị huynh đệ mạnh nhất thế gian, có thể tung hoành sung sướng được không??

    "Làm sao có thể bắt được ma thú cấp cao?? Cấp 7 cấp 8 gì đó cũng được." Suy xét khí thế của Xích Diễm, Sở Thiên hạ tiêu chuẩn mơ tưởng của mình xuống một chút.

    "Chà...." An Đông Ni nâng pháp trượng trong tay, cốc lên đầu của Sở Thiên một cái, bực mình gắt: "Cấp bảy cấp tám à? Ngươi vẫn còn mơ màng gì thế? Thực lực của ma thú không phải giống như mấy cấp bậc nghề nghiệp thông thường! Cấp bảy cấp tám à? Cái đó chỉ để dành cho người có cấp Ma đạo sư trở lên mới có tư cách bàn tới! Khải Tát đế quốc của chúng ta quá lắm cũng chỉ có mười bảy con ma thú cấp tám chủ chiến mà thôi! Muốn thu chúng thành thú cưng, trước hết phải cho chúng thấy thực lực của mình. Trước đây nếu không phải phẩm hạnh của Tạp Nạp Tư xuất chúng, chỉ bằng thực lực của hắn thì chỉ sợ không hoàn thành nổi cấp kỵ sĩ nữa là!"

    "Sư phụ, cái này con biết rồi." Sở Thiên rầu rầu đề xuất: "Có thể bắt đầu dạy con ma pháp không?" Sở đại thiếu gia cuối cùng cũng quyết định tiếp nhận hiện thực.

    "Ờ, được chứ, bây giờ bắt đầu dạy con ma pháp nhập môn – Trì Dũ thuật (thuật trị liệu)!"

    Học sinh dỏng tai lo học, Thánh tế ty cũng không thèm giấu nghề...

    "Nhưng Trì Dũ thuật là ma pháp thực hành lên người khác, hiện giờ không kiếm đâu ra đối tượng." Không dự liệu học sinh có sự tiến bộ về mặt lý thuyết quá nhanh như vậy, An Đông Ni có chút lúng túng.

    "Đối tượng thi pháp?" Sở đại thiếu gia nheo mắt, tìm kiếm chung quanh, cuối cùng dừng lại ở trên người của chú nhóc toàn thân có lông màu trắng toát đang khoan khoái và tiêu sái sưởi nắng ở gần đó.

    Còn đang hưởng thụ ánh nắng ấm áp, Tiểu Bạch đột nhiên bị vỗ mạnh một cái giật pắt người. Nó ngẩng đầu lên, chợt đối mặt với nụ cười nham nhở của Sở Thiên mà ớn lạnh xương sống.

    Chổng mông cúp đuôi, vùi sâu đầu xuống đất, hai chân trước đau khổ vuốt lấy vuốt để cái đầu nhỏ xíu, người run lẫy bẫy... Tiểu Bạch cuối cùng cũng buộc phải lập cập bò đến trước mặt Sở Thiên.

    "Sinh mệnh nữ thần vĩ đại! Thỉnh người cấp cho con lực lượng – Trì Dũ thuật!" Tiếp theo chú ngữ, gã phất một tay về phía Tiểu bạch... Không có phản ứng gì?!

    Làm lại! Sở đại thiếu gia giơ cao hai tay, dùng lực phất xuống...

    Lại không có phản ứng gì!?

    "Sao lại như thế được?!" Sau nhiều lần thử và thất bại, Sở Thiên mệt đến đứt hơi, Lão tế ti cũng không nhịn được toát mồ hôi ướt rịn cả hai hàng lông mày.

    "Con thử thi pháp trên người ta xem!" An Đông Ni vò đầu khổ sở, cuối cùng quyết định dùng thân mình để thử.

    Vuốt bớt mồ hôi, chú ngữ lại tiếp tục được phát ra từ miệng Sở Thiên: "Sinh mệnh nữ thần vĩ đại! Thỉnh cấp cho ta lực lượng của người – Trì Dũ thuật!" ... Lại một lần nữa không có phản ứng gì!

    "Ố ồ!" Thoát khỏi vận mệnh làm vật phẩm thí nghiệm, Tiểu Bạch bắt đầu lăn ra đất ôm bụng cười.

    "Kỳ quái! Sao ta không cảm giác được bất kỳ chút ma pháp nào động đậy?!" Vuốt tới vuốt lui mấy cọng râu dê chẳng lấy gì làm nhiều, An Đông Ni cúi đầu đau khổ, trầm ngâm nghĩ ngợi.

    Không màn đến lão sư đang đau đầu ngâm cứu, Sở Thiên ngồi bẹp xuống đất, nhìn cánh tay mỏi rụng rời của mình mà rơi vào tình trạng đờ đẫn. Người khác chỉ luyện một ngày đã nắm được pháp thuật sơ cấp, còn đến lượt mình sao lại biến thành khó như giải cấm chú vậy!? Sở đại thiếu gia vốn vô cùng tự tin ở tài trị thương cho súc vật của mình, hiện giờ bắt đầu cảm thấy phiền não.

    "Ngươi đi theo ta!" An Đông Ni nghĩ ra được điều gì đó, liền kéo Sở Thiên lật đật trở về căn nhà cỏ của mình.

    Sau một hồi tìm kiếm, rốt cuộc lão tế ti cũng lôi ra được một quả cầu bằng thủy tinh đầy bụi bậm. Lão đưa tay lau lấy lau để, rồi đưa cho Sở Thiên, bảo: "Thi pháp lên nó xem sao!"

    "Cái này là cái gì? Ma pháp bảo vật? Cầm nó là có thể phóng ra được cấm chú à?!" Bộ dạng thần thần bí bí của An Đông Ni khiến Sở Thiên đối với quả cầu thủy tinh này phát sinh hy vọng không ít.

    "Mơ tưởng gì vậy! Phóng thích cấm chú!? Cấm chú bộ có thể tùy tiện phóng xuất ra hay sao, ngay cả ta cũng không thể tùy tiện phóng ra mấy thứ đó!" Lão tế ti tức đỏ mặt tía tai, giơ cao cây Phá thụ xoa cốc lên đầu Sở Thiên một cái rõ đau.

    Ai da! Có vấn đề rồi, nhận ra lời nói của An Đông Ni có thể bao hàm thông tin, Sở Thiên bèn bước tới trước nhìn nhìn, cất tiếng hỏi liên tục: "Sư phụ người sao lại không thể?"

    "Ngươi có nghe kể về chiến dịch Thái Thạch bảo năm xưa không?"

    "Đương nhiên, năm đó sư phụ đơn thương độc mã xung nhập trận địa của địch, cứu vãn được cái nguy vong quốc của đế quốc. Sự tích anh hùng của người đã sớm truyền khắp đại lục, những người ca hát kể chuyện dạo còn biến nó thành truyền thuyết nữa là." Đã quen với đường lối và phong cách mà người ta thường quảng cáo trên địa cầu, Sở đại thiếu gia tùy tiện nói ra mấy chi tiết khá chính xác, dù trong thực tế gã chẳng biết quái gì.

    "Ài.... Lúc ấy ta còn niên thiếu khí thịnh, thấy trên chiến trường binh sĩ của chúng ta huyết chảy thành sông, trong lúc phẫn kích không thèm để ý gì đến lời cảnh cáo của lão tổ sư, tự trả giá bằng sinh mệnh của mình để sử dụng một trong những cấm chú của Tế tực, đó là Sinh Mệnh Nữ Thần Tán ca!"

    "Kết quả là, tuy ta giữ lại được tính mệnh, nhưng thực lực đại tổn, biến thành bộ dạng như thế này!" An Đông Ni ngẩng đầu, mơ màng nhớ lại vinh quang lúc trước: "Lúc ấy, vì muốn giữ sự uy hiếp đối với địch quốc, ta giấu tin mình bị thương, một mình ẩn cư ở đây, tìm cách khôi phục lại thật lực."

    Sự thật thì An Đông Ni khổ tâm hành xác có tác dụng rất lớn. Ba mươi năm sau chiến dịch tại Thái Thạch bảo, Lôi Tư đế quốc bị Thánh tế tỵ và ma thú cấp chín Khố Á Tháp khủng bố, trong nước lại bị khuyết thiếu ma thú cấp cao, nên không hề dám làm chuyện gì vọng động. Mười năm trước, lại có một tướng lĩnh cấp thấp ở Khải Tát quân đoàn – Tạp Nạp Tư – gặp cơ duyên xảo hợp thu nạp được thêm Xích Diễm thú cấp chín nữa. Từ đó, Khải Tát đế quốc trở thành quốc gia duy nhất có hai ma thú cấp 9, ngạo thị quần hùng! Sự tồn tại của Xích Diễm và Khố Á Tháp khiến cho muôn vạn ý niệm của Lôi Tư trở thành hư không, các nước xung quanh cũng cung mình xưng thần đối với Khải Tát đế quốc. Trong vòng hai mươi năm nay, ngoại trừ Thú tộc, chỉ có Thiên Hải quốc có biên giới rất xa là dám quấy nhiễu hải cương của đế quốc.

    Nhìn về nơi xa xăm, bộ dạng của Sở Thiên rất giống với lão sư phụ kỳ quái khô quắc củ mình. Gã thầm phát thệ, cả đời này sẽ .... tuyệt đối không bao giờ dùng cấm chú, dù bản thân chưa hề học qua.

    "Không đề cập đến chuyện đó nữa." An Đông Ni hồi tỉnh từ trong hồi ức, "Đây là thủy tinh ma lực, có thể kiểm tra tiềm chất ma pháp trong người con. Mau thử xem!?"

    Sở Thiên giơ tay trái tiếp lấy thủy tinh cầu, miệng thầm niệm chú ngữ vốn đã bị cải sửa thế nào chỉ có trời mới biết, tay phải từ từ phất về phía Thủy tinh cầu.

    Không có phản ứng gì!

    Đó là kết cục hiển nhiên đối với Sở đại thiếu gia không hề biết chút ma pháp nào. Và nó cũng khiến gã biết được một sự thật phũ phàng về mình: bản thân gã chính là một kẻ "dốt đặc" về ma pháp.

    "Sinh mệnh nữ thần ơi! Ta quả nhiên đã thu phải một học trò không có chút tiềm chết ma pháp nào!" An Đông Ni nhăn nhó gương mặt, than lên rất thảm thiết.

    Sở Thiên mộng hão huyền rồi, hiện thật về chuyện "đần" ma pháp đè nặng lên thần kinh không mấy gì mạnh mẽ của Sở đại thiếu gia!

    "Không hề gì! Tiên thiên bất túc có thể nỗ lực di bổ! Chỉ cần tin vào Sinh mệnh nữ thần thì sẽ có kỳ tích!" An Đông Ni hòa hoãn an ủi học trò, cố gắng đưa ra nỗ lực cuối cùng!

    "Ô ô..." Tiểu Bạch cũng mon men lần tới, dùng đuôi vỗ vỗ vào cẳng chân của Sở Thiên, biểu thị sự đồng tình và khuyến khích!

    "Ngợi ca sinh mệnh nữ thần!" Sở Thiên ai oán gật gật đầu.
     
  6. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 5: Hạnh phúc hỡi ta tới đây.


    Quyển 1: Dị giới Thú Y


    Huyễn thú lịch, năm 718 được xem như là năm tốt của đế quốc Khải Tát.

    Trong năm này, đại quân Khải Tát dưới sự chỉ huy của Lô Địch đệ tam, một vị đế vương hùng tài đại lược, đã đánh bại sự xâm phạm của tộc người thú đến từ phương Bắc. Ngay cả kẻ tử địch ở phương nam là đế quốc Lôi Tư cũng bị khuất phục vì sự cường thịnh và khí thế bức người của nó. Thiết kỵ của Khải Tát quả là “bất khả địch”! Uy danh hiển hách này đã được lưu truyền hàng trăm năm nay, sau nhiều lần dùng máu địch nhân để ấn chứng.

    Ở ngoài biên cương thì phá địch như chẻ tre, trong quốc nội thì giữ an bình thế thái, khắp triều nội, văn võ bá quan ai ai cũng cầu cho tình trạng này kéo dài mãi mãi.

    Ngược lại với các quân thần trên triều đình, bá tánh bình dân của đế quốc lại quan tâm đến cái tin tức sau vốn được nhanh chóng lan truyền ra tứ xứ:

    “Có biết Xích diễm không? Vật cưỡi của Tạp Nạp Tư kỹ sĩ đó mà. Lần trước, trong chiến tranh đối với thú nhân nó đã bị thương nặng lắm đấy! Nặng đến nổi hết thảy mấy chục vị Tế ty của triều đình bó tay chấm cơm dẹp thuốc chẳng trị được gì cho nó cả!”

    Đó là lời huynh hoang của một gã trẻ tuổi trước đám người đói tin trong một quán rượu nhỏ gần tường thành của đế đô. Y nói hăng đến nổi nước bọt văng tận mặt của các vị thực khách ngồi chung quanh đang dỏng tai nghe.

    “Nước xôi đây…. À, cái tin của ngươi đã quá lạc hậu rồi, nghe nói đầu tháng vừa rồi Tạp Nạp Tư hầu tước đã tự thân đến Lạc Nhật sơn mạch, thỉnh cầu Thánh tế ty An Đông Ni trị cho thú cưng của người rồi” Gã tửu bảo chen lời.

    “Hầy…. Hầy…! Còn một chuyện nữa sợ các người chưa biết rõ đấy thôi!!” Thấy mọi người đều bị mình hấp dẫn, y trịnh trọng đặt chung rượu mới xuống trước mặt một thực khách, rồi dương dương đắc ý tiếp tục:

    “Kỳ thật thương thế của Xích Diễm không phải do An Đông Ni Thánh tế ty trị lành đâu!!!”

    “Không phải Thánh tế ty à? Vậy ai có thể có được bản lĩnh đó chứ?” Tất cả các thực khách trong tửu quán đều bị tin tức đó hấp dẫn, nhốn nháo cả lên.

    “Nghe nói đó là một vị tế ty còn nhỏ tuổi và rất thần bí. Lúc đó thương thế của Xích Diễm nặng đến nỗi ngay cả An Đông Ni điện hạ cũng thúc thủ vô sách!”

    “Được rồi, đừng có dài dòng nữa, mau đi làm việc đi!! Giọng điệu cằn nhằn khó nghe của lão bản truyền lại.

    “Dạ … vâng…” Gã bồi bàn gật đầu vâng dạ với dáng vẻ ngầm hứa hẹn sẽ còn nhiều điều đáng chờ nghe.

    Lúc này, cửa quán chợt mở ra. Một thiếu niên tay cầm quyền trượng, người khoác trường bào của tế ty, dẫn theo một con chó cưng trắng như tuyết bước tiến vào. Họ chính là Sở Thiên và Tiểu Bạch.

    Trường bào trắng bạch không vết dơ, thủ trượng của tế ty cao hơn nửa thân người, mái tóc đen dài phủ tới bờ vai, gương mặt đẹp lạnh lùng như đao kiếm, cộng thêm thân người cao lớn đĩnh đạc... đó là hình tượng của Sở Thiên lúc bấy giờ.

    “Xin chào ngài, tế ty tiên sinh tôn quý, hoan nghênh quang lâm!” Tiểu bảo lập tức bước lên đón chào.

    .... Tìm một cái bàn còn trống sạch sẽ gần cửa sổ .... Thò tay nâng cái bụng núc ních thịt của Tiểu Bạch lên, đặt nó lên trên bàn .... “Cho ta hai tô mỳ!”

    “Hai... hai tô mỳ?” Dò xét áo quần tuy không quý phái nhưng cũng không nghèo hèn trên người Sở Thiên, gã tữu bảo không dám tin: “Tế ty tiên sinh, ngài thật sự muốn gọi hai tô mì à?”

    “Ngợi ca sinh mệnh nữ thần! Lối sống đọa lạc là bước đầu của sự diệt vong!” Lời nói tròn trịa, thần tình từ ái, đó chính là thứ mà Sở đại thiếu gia học được nhuần nhuyễn nhất từ hành vi của An Đông Ni. Dần dần, cung cách của gã cũng trở nên đọa lạc giống y lão sư phụ mắc dịch đó!

    Sờ mấy đồng tiền còn sót lại trong thắt lưng, gã nói tiếp: “Vậy thì cho ta mấy món ngon nhất được các ngươi dùng làm chiêu bài ơ đây đi!”

    “Ô ô...” Tiểu Bạch kháng nghị vài liên hồi.

    “Ờ, lấy thêm một hồ rượu ngon nữa nghe!” Trừng mắt nhìn Tiểu Bạch, thầm chửi: “Coi cái tên tiểu tửu quỷ ngươi kìa, nếu trên đường ngươi không uống rượu như trâu thì ta đâu có khuynh gia bại sản đến như vầy!”

    Lấy ra một mai tiền, gã tùy tiện giao cho tiểu bảo, nói: “Ngươi đến phủ của Tạp Nạp Tư hầu tước truyền tin dùm ta, nói là có một người tên gọi là Sở Thiên đang ở đây.” Diện tích và sự phức tạp của đô thành khiến cho Sở Thiên thầm cắn lưỡi chào thua, đi quanh quất cả nửa ngày mà chẳng thể nào tìm được nhà đại ca ở chỗ nào, giờ gã chỉ còn biết nhường cho người nào rành đường thế mình đi gọi người đến mà thôi.

    Lén nhìn lão bản đang bận tính toán ở xa xa, gã bồi bàn nhanh chóng chộp lấy tiền cho vào túi, rồi thấp giọng hỏi: “Ngài là bằng hữu của Tạp Nạp Tư hầu tước à?”

    “Cái gì? Không được à?”

    “Được! Đương nhiên là được!” Gã bồi bàn cười cười đáp, “có điều tôi chỉ kỳ quái là tại sao một đại nhân vật như ngài lại đến cái chỗ nhỏ xíu khỉ ho cò gáy này.”

    “Đừng có nói lời thừa nữa, mau đi đi!” Sở Thiên không chịu được bực bội khua tay khua trượng liên hồi.

    ---o0o---

    Mười mấy ngày trước, cuối cùng Sở Thiên cũng được An Đông Ni đồng ý cho “tốt nghiệp”, nói cho đúng thì là bị An Đông Ni khai trừ.

    Theo lời của Thánh Tế ti nói, thì nhìn suốt lịch sử của đại lục, chưa bao giờ xuất hiện một học sinh bất kham như Sở Thiên vậy. Chỉ có cái thuật Trì Dũ sơ cấp nhất mà gã phải bỏ hết mấy tháng mới học xong, nhưng hiệu quả chỉ đủ làm cho Tiểu Bạch thư giãn gân cốt.

    Đương nhiên Sơ Thiên không phải là không thu hoạch được gì. Lần tắm máu vừa rồi không phải là tắm chơi cho nó lạ, mà theo An Đông Ni xác nhận, thì Sở Thiên đã được máu của Cự Long thuộc hỏa hệ tẩy sạch nhục thân, sau này có thể miễn dịch đối với bất cứ ma pháp nào thuộc hỏa hệ! Có điều, ai ngờ Sở đại thiếu gia không biết phải trái gì, sau khi biết được việc này, gã suốt ngày tơ tưởng, nhất định sau này phải kiếm cho kỳ hết mấy con cự long thuộc hệ khác, xin tí huyết tắm cho nó ... “cực sang”, miễn dịch hết với mọi loại ma pháp.

    Người thất vọng nhất chính là An Đông Ni, sau bao công khó nhọc, cuối cùng vào nửa tháng trước lão lệnh cho Sở Thiên hạ sơn, để có thể lịch duyệt giang hồ, lấy thực tiễn để trưởng thành!?

    Đến nước như vậy, Sở đại thiếu gia lại cảm kích lão sư phụ tận đáy lòng. Nhân vì lúc ly biệt, An Đông Ni đem toàn bộ bảo vật mà lão có được đem tặng hết cho Sở Thiên, còn giấu trong Không gian giới chỉ, nói rằng sợ sau này Sở Thiên xuống núi làm lão mất mặt! Điều này hại cho Sở Thiên mắt vươn đầy lệ nóng, thương cho lão sư phụ “côi cút” một mình, tấm thân già còm không ai coi sóc!

    Bất quá, sự đau lòng của Sở Thiên mau chóng chuyển thành phẫn nộ. Tiểu Bạch quả là khó nuôi khó dạy! Khi Sở đại thiếu gia vô tình cho nó nếm tí rượu, chú chàng liền mê tít ngay cái thứ thức uống cay cay nồng nồng này, hễ cứ tới bửa cơm là nó dùng đôi mắt long lanh ánh lệ, nhìn ngó hấp háy với Sở Thiên, buộc gã phải tốn ít nhất mấy mai tiền mua rượu cho nó nhắm.

    Cứ thế, mãi cho đến đế đô, khi sờ vào túi tiền rỗng tuếch, Sở Thiên mụ mị cả người. Trăm sự hiện giờ chỉ còn biết nhờ vào vị đại ca hào sảng mà thôi.

    “Lão bản! Tính tiền!” Thu hồi tư lự, ôm Tiểu Bạch lên, một người một chó no say đứng dậy.

    “Tất cả là hai mươi mai tiền” Lão bản mập ú người nhễu nhại mồ hôi lạch bạch bước đến.

    “Sao mắc vậy?!” Sở Thiên sờ nắn túi tiền, “Vật giá ở đế đô mắc lên từ bao giờ thế?”

    Nhanh chóng quét mắt nhìn các trang bị trên người Sở Thiên, lão bản cười nói: “Hè hè, Tế ty tiên sinh, vật giá ở thành này đó giờ vẫn như vậy à.”

    “Ối, vậy thì đợi một chút, bằng hữu của ta sẽ đến ngay, y sẽ thế ta thanh toán chỗ này.” Sở Thiên vỗ vỗ lên lưng Tiểu Bạch, chuyển thân ngồi xuống.

    “Hừ hừ, tiên sinh ngươi không phải là không có tiền thanh toán đó chứ??” Những nếp thịt trên người của Lão bản nhanh chóng rúng động theo ngữ khí của lão.

    “Ta chỉ tạm thời quên mang theo tiền thôi mừ, bất quá...” Sở Thiên vẫn giữ nụ cười cầu tài trên môi.

    “Thì ra là không mang tiền theo! Vậy thì tìm cái gì đó thế lại!” Dứt lời, lão đưa cặp mắt tham làm nhìn thủ trượng trên tay Sở Thiên, “vậy lấy cái này bù vào?!”

    “Hừ!” Sắc mặt Sở Thiên sầm xuống, “chờ một chút, tiền không thiếu một cắc cho ngươi!”

    Dứt lời, gã trừng mắt nhìn lão bản một cái, rồi xoay đầu nhìn ra cửa sổ, không thèm lý đến lão nữa. Bất quản là ở thế giới nào, loại người tiểu nhân như thế này đều có cả, dây vào họ làm chi cho mệt xác! Nhìn cảnh vật bên ngoài, Sở Thiên nhẹ vuốt lên lưng Tiểu Bạch, bình tĩnh chờ Tạp Nạp Tư đến.

    Vốn biết mình là một kẻ kiết xác, Sở Thiên đặc biệt chọn một quán rượu nhỏ xuềnh xoàng ở ven đường, không ngờ vẫn chuốc lấy sự phiền phức.

    “Chu choa! Không có tiền mà còn bày đặt ta đây, mau đưa cây thủ trượng đó cho ta!” Vừa nói, cánh tay mập mạp trên thân thể phì lũ của lão bản hướng về Sở Thiên.

    “Cút đi!” Sở Thiên giơ thủ trượng lên, rùng rùng nhỏm dậy, hàn quang trong mắt càng dày.

    “Con mẹ nó! Một tên tiểu tế ty như ngươi mà dám đánh người hả!?” Lão bản xoắn tay áo lên, “đến chỗ này uống rượu, ngươi còn tưởng ngươi là một đại nhân vật nào chứ!?”

    “Hắn nói ngươi cút! Không nghe hả?” Một cánh tay to lớn nắm chặt cổ áo lão bản đang muốn phát tác.

    “Đại ca!” Sở Thiên mỉm cười đứng lên nghên chào Tạp Nạp Tư trong dáng điệu một quý tộc hào hoa.

    “Tạp Nạp Tư hầu tước? Đại.... đại ca?” Lão bản là người có chút kiến thức về các đại nhân vật trong đế quốc, trong tay Tạp Nạp Tư từ từ than thầm xìu xuống như cọng bún.

    Lúc này, tên hầu bàn đi theo Tạp Nạp Tư quay lại vội chạy tới đỡ cái thân mình mập núc ních của lão bản ngồi xuống ghế.

    “Ha ha, xem ra tinh thần đã tốt hơn rất nhiều!” Tạp Nạp Tư vỗ vỗ lên vai Sở Thiên, mỉm cười tán thưởng.

    “Sư phụ của đệ, An Đông Ni điện hạ có khỏe không?”

    An Đông Ni!? Sư phụ!??? Đến lượt gã bồi bàn kiên cường là vậy mà cũng ngã ngữa ra ... xỉu!
     
  7. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 6: Hoàng cung dạ yến (thượng).


    Quyển 1: Dị giới Thú Y


    Sáng sớm hôm sau. Hầu tước phủ của Tạp Nạp Tư. Luyện võ trường.
    Tuy gọi đây là Luyện võ trường, nhưng độ lớn chỉ bằng nửa sân bóng đá ở địa cầu, bốn phía đều có bày biện các thứ binh khí rất chỉnh tề. Từng dấu kiếm, ngấn quyền in chi chít trên hàng chục bức nham thạch và hình nộm được đặt giữa luyện võ trường vốn được dùng làm đối tượng luyện tập.
    Trước một tòa nham thạch cao bằng đầu người, Tạp Nạp Tư người mặc khinh giáp, tay cầm cự kiếm, ngưng thần tập trung nhìn vào khối đá lớn trước mặt. Hồng quang ẩn hiện trên người Tạp Nạp Tư không ngừng khuấy động, làm tăng thêm vẻ uy nghiêm của thân hình cao lớn đang đứng im bất động ấy. Đột nhiên, Tạp Nạp Tư quát khẽ, hồng quang từ cự kiếm lóe lên chói mắt, thân hình y chợt biến mất, nham thạch khắp xung quanh chợt rung rinh như thuyền đi trong cơn bão táp. Bóng người chớp lóe, vô số nham thạch bắn ra rơi xuống gây nên những tiếng “chi chi” không ngừng.
    Tình hình trãi qua một lúc, hồng quang chợt tắt, thân ảnh của Tạp Nạp Tư xuất hiện ở phía ngoài cách chỗ cũ một trượng. Các khối nham thạch vừa rồi rơi không có quy tắc gì, nhưng khi viên thiết thạch cuối cùng rớt xuống, chúng liền biến thành một bức tượng điêu khắc đầy nữ tính.
    “Hay lắm!” Một tiếng hô tán thưởng truyền đến, Sở Thiên ôm Tiểu Bạch chậm rãi bước vào Luyện Võ Trường.
    “A a, không ngờ đại ca còn là một nghệ thuật gia.” Đi đến bức điêu tượng, Sở Thiên vừa nhìn ngắm hân thưởng bức điêu tượng, vừa cười nói: “Chỉ không rõ vị nữ sĩ này là ai, không biết có phải là đại tẩu tương lai không?”
    Tùy tiện ném đi cự kiếm, nhưng nó lại bay thẳng đến cắm vào giá binh khí gần đó, Tạp Nạp Tư đỏ mặt tía tai gắt: “Không được nói bậy đó, còn chưa có công bố gì... Sao đệ lại dậy sớm vậy?” Xem ra Tạp Nạp Tư đối với tình cảm của mình vẫn còn rất mẫn cảm, vừa nói đến đã lảng sang chuyện khác. Sở Thiên cười thầm, về mặt cảm tình, đại ca không phải là vô định thống soái như trên chiến trường. Nói không chừng y vẫn là cậu học sinh cấp 2 cấp 3 mới vừa chớm mơ mộng yêu đương đây mà!
    “Là đệ bị Tiểu Bạch đánh thức đó!” Sở Thiên dùng sức xiết chặt Tiểu Bạch vào lòng, bất mãn đáp. Mấy ngón tay trong miệng của gã vẫn còn nằm trong hàm răng nhọn hoắc của Tiểu Bạch, “ô ô?”
    Rút mấy ngón tay trong miệng Tiểu Bạch về, Sở Thiên và Tạp Nạp Tư cùng cười lớn.
    Hôm qua, sau khi được Tạp Nạp Tư đón đưa về phủ, gã lại được y nhiệt tình bày tửu yến thếch rượu tẩy trần. Rượu trên bàn được thay bằng chén, Tạp Nạp Tư lộ rõ tửu lượng của mình trước mắt vị tiểu huynh đệ. Hơn nữa, những người dưới trong Hầu tước phủ, sau khi biết được thân phận của Sở Thiên, cũng ùn ùn kéo nhau đến kính tửu. Tửu lượng của Sở Thiên vốn chẳng được bao nhiêu, quá được mười chung đã mắt hoa mày nhướng. Rất may là gã còn có trợ thủ đắc lực: Tiểu Bạch. Nó uống như điên cuồng những chén rượu được gã thuận tay lén đổ cho. Rốt cuộc, Sở Thiên cũng không thoát khỏi cảnh ngất ngư lê lếch, rốt cuộc bị người đưa về phòng ngủ.
    Không ngờ sớm hôm nay, Tiểu Bạch chắc hận trong lòng chuyện hôm qua gã đã “dám say quá sớm” không kéo dài tới phút chót để cho nó uống thêm tí nữa, nên bực mình cắn một phát vào lổ tai Sở Thiên, khiến gã bừng tỉnh từ trong giấc điệp mơ màng...
    Ôm theo Tiểu Bạch, Sở Thiên cùng Tạp Nạp Tư vừa bàn chuyện phiếm, vừa trở vào đại sảnh.
    Sau khi ngồi xuống, Tạp Nạp Tư đột nhiên nói: “Tối qua sau khi đệ đi ngủ, hoàng cung phái người đến tìm.”
    Có người từ hoàng cung đến à? Cái này có quan hệ gì đến mình? Đương kim hoàng đế Lô Địch đệ tam Lệ Tinh Đồ Trì hàng ngày công việc ngút đầu, có thời gian đâu mà quan tâm đến một tiểu nhân vật như mình chứ? Sở Thiên nheo mắt suy tư.
    “Ngày mai bệ hạ sẽ thiết yến hoan nghênh đại công thần nhà ngươi đấy, xin cung hỉ!” Tạp Nạp Tư cười nói.
    “Đại công thần? Đệ? Đại ca huynh không nói đùa đấy chứ, đệ sao mà trở thành công thần được?” Bỏ Tiểu Bạch đang tếu táo trong lòng xuống đất, Sở Thiên thập phần khó hiểu. Mình đến Huyễn Thú đại lục giỏi lắm là ba tháng, tháng đầu thì nghêu ngao nhịn đói nhăn răng trong núi, hai tháng kế tiếp thì bù đầu bò ra học nghệ với lão sư phụ, có làm gì đâu mà công với thần cho Khải Tát đế quốc chứ?
    “Sao lại không phải là công thần, trị lành cho Xích Diễm, khiến nó khôi phục lực chiến đấu, đó chính là lập đại công cho Khải Tát rồi.” Tạp Nạp Tư giải thích tường tận hơn.
    Nguyên trên Huyễn Thú đại lục này, số lượng ma thú là biểu trưng lực lượng quân sự của một quốc gia. Sở dĩ Khải Tát trở thành cường quốc trong đại lục, đó là vì nó có vạn thớt chiến mã một sừng – là giống ma thú cấp ba. Bằng lực lượng này, tổ tiên của Khải Tát đã thiết lập được đội thiết kỵ uy chấn chư quốc. Hơn nữa, nó lại có các ma thú cấp chín có thực lực siêu quần, có thể quyết định sự thắng bại trong chiến tranh. Ba mươi năm trước, trong chiến dịch Thái Thạch bảo, An Đông Ni xuất hiện cứu sống nhiều ma thú cấp cao, hơn nữa thực lực của lão cũng tương đương ma thú cấp chín, nên Khải Tát mới có thể chuyển nguy thành an. Từ đó, các quốc gia đều tập trung mọi tinh lực để phát triển ma thú.
    Ma thú cấp cao có thực lực rất hùng mạnh, bằng vào người thường khó có thể thu phục được. Các ma thú cấp cao chủ chiến của các quốc gia đều thông qua quá trình hợp lực bồi dưỡng nuôi nấng và huấn luyện từ thửa nhỏ, khi tác chiến thì phải do tướng lãnh cấp cao chỉ huy. Có điều, phương thức này rất khó phát huy toàn bộ thực lực của ma thú, kém hơn rất nhiều những ma thú có chủ nhân trực tiếp chỉ huy.
    Xích Diễm là con cự long cấp chín thuộc hỏa hệ, là một trong hai đại ma thú cấp cao nhất của Khải Tát, hơn nữa lại là ma thú có chủ. Do đó, có thể tưởng tượng được địa vị của nó quan trọng như thế nào đối với đế quốc. Có thể làm cho nó khôi phục lực chiến đấu, đối với Khải Tát đế quốc mà nói, thì quả thật là công lớn không có gì sánh bằng.
    Nói đến đây, vẻ mặt của Tạp Nạp Tư buồn bả: “Là ta làm khổ Xích Diễm, nếu để nó tác chiến một mình, thực lực của Xích Diễm thậm chí có thể vượt xa chức nghiệp pháp thần. Rất tiếc nó buộc phải thường xuyên chiếu cố ta, kết quả là làm cho hai chúng ta dính chùm một chổ, chỉ phát huy được thực lực của Long kỵ sĩ cấp tám mà thôi.”
    Sở Thiên dù có vẻ mơ mơ hồ hồ, nhưng trong tâm trí thì lại rất tinh minh. Khẽ nheo mắt lại, một nụ cười sáng như trăng rằm hiện ra trên khóe miệng gã. Xích Diễm ở Khải Tát đế quốc có địa vị giống như bom hạch nhân ở địa cầu, là vũ khí chiến lược quan trọng nhất của một quốc gia. Trị lành cho Xích Diễm, cũng giống như chế tạo cho Lô Địch đệ tam một quả bom nguyên tử cực lớn vậy. Xem ra, lần này công lao của mình quả thật là không nhỏ đây! Không biết mình sẽ nhận được sự tưởng thưởng gì đây nữa?
    ---o0o---
    Ngày hôm sau. Trời về đêm. Hoàng cung Khải Tát.
    Toàn bộ hoàng cung được sơn phết một màu vàng chóe, lộ ra vẻ hoành tráng phi thường. Hai hàng thị vệ mặc kim giáp phân ra canh giữ hai bên cổng hoàng cung cao đến mười trượng. Xuyên qua cổng, tòa đại điện sơn son thếp vàng hiện ra thấp thoáng ở giữa hoàng cung. Trước cổng, không ngừng có quan viên và quý tộc đi vào.
    Người đẹp nhờ lụa! Vận bộ quần áo tế ty do An Đông Ni tặng cho, tay cầm Bạch ngọc Pháp trượng, Sở Thiên vốn đã được xem là anh tuấn chẳng thua ai, giờ lại lạc giữa mấy bô lão mặt ốm lưng gù, nên càng lộ ra cái khí chất cao nhã khác người.
    Thấy tất cả tiểu thư và phu nhân quý tộc đi qua đều nhìn Sở Thiên và cúi đầu hành lễ, Tạp Nạp quay sang trêu Sở Thiên còn đang bận quan sát khung cảnh của hoàng cung: “Xem ra mị lực của đệ không nhỏ chút nào! Nói không chừng đêm nay sẽ xảy ra một đoạn cố sự ái tình đầy lãng mạn đây! Ha ha”
    Sở Thiên trừng mắt nhìn Tạp Nạp Tư, tặc lưỡi, đưa tay lén chỉ một quý phụ cao lớn dềnh dàng gấp ba người thường vừa đi qua: “Vậy cái đoạn cố sự ái tình đó xin nhường cho đại ca huynh nghe!”
    Tạp Nạp Tư không nhịn được định trả đũa, nhưng vừa cất lời thì đã bị người cắt ngang:
    “Ha ha, Tạp Nạp Tư hầu tước, đã lâu không gặp ha.” Một lão nhân mập mạp đột nhiên bước tới, ôm quyền cười nói với Tạp Nạp Tư.
    “Thì ra là Hữu Tương đại nhân, gần đây mạnh giỏi chứ?” Tạp Nạp Tư cũng dùng lễ của kỵ sĩ mà hồi đáp.
    “Không ngờ đây là nhân vật chính của đêm nay, Sở Thiên đấy phải không? Quả nhiên là tuổi nhỏ tài cao!” Dứt lời, gật gật đầu ra vẻ tán thưởng.
    “Vãn bối bái kiến An Đạo Công tước đại nhân.” Sở Thiên dùng tay phải đặt lên ngực, thong thả khom người, cung kính thực hiện động tác lễ tiết dành cho quý tộc mà gã vốn đã học được từ An Đông Ni.
    Đối với chuyện Sở Thiên vô tình lập được đại công, Tạp Nạp Tư không tiện thố lộ. Án theo công lao của gã, rất có thể sẽ được phong tước quý tộc. Do đó, y hy vọng hắn ở trong yến hội này sẽ kết giao được nhiều nhân vật tai to mặt lớn, để sau này làm bước đệm cho cuộc sống của quý tộc mới lên hương. Với một kẻ hướng ngoại thích vui đùa như Sở Thiên, thì điều đó chính là rất hợp ý gã.
    Trước khi ra khỏi cửa, Sở Thiên đã hỏi Tạp Nạp Tư suốt đêm về lý lịch của các nhân vật trọng yếu, bây giờ đứng trước Hữu Tương An Đạo Nhĩ, một người trong số họ, Sở đại thiếu gia nào dám chậm trễ chứ?
    An Đạo Nhĩ rất vừa ý đối với thái độ khiêm tốn của Sở Thiên, cười vô cùng rạng rỡ. Lão đưa tay ngoắc một vị thiếu niên trong áo quần kỵ sĩ ở phía sau: “An Đức Sâm, đến đây ra mắt Hầu tước đại nhân và Sở tiên sinh nào.”
    “Xin ra mắt hầu tước đại nhân, à, còn có vị tế tự tiên sinh này nữa.” Công tử của Hữu Tương– An Đức Sâm – hành lễ kỵ sĩ đối với Tạp Nạp Tư. Sau đó nhìn Sở Thiên do dự một chút, cuối cùng gật đầu, coi như đã làm lễ ra mắt xong.
    Mắt chó thì chỉ nhìn được dưới đít quần người! Cảm nhận được vẻ ngạo mạn của An Đức Sâm, Sở Thiên mắng thầm. Bất quá có câu “nhân tại ốc diêm[1]”, sau này còn phải nễ mặt cha của hắn, nên Sở Thiên chỉ mĩm cười đáp lễ.
    An Đạo Nhĩ dường như không hài lòng với biểu hiện của nhi tử, nhíu mày nhìn Sở Thiên cười cười, ra vẻ biết lỗi.
    “Thời gian không còn sớm nữa, chúng ta cũng nên tiến cung đi thôi!” Cảm thấy không khí có chút lãnh đạm, Tạp Nạp Tư kết thúc cuộc nói chuyện, ra dấu mời An Đạo Nhĩ.
    “Được, vô trong rồi nói tiếp.” An Đạo Nhĩ đáp.
     
  8. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 7: Hoàng cung dạ yến (trung).


    Quyển 1: Dị giới Thú Y


    Yến hội được cử hành tại Tiền Sương đại điện.

    Điện được chống đỡ bỡi bốn cột trụ hình rồng thật lớn, từ nam tới bắc đại điện được nối bỡi một bàn tiệc dài, không khí ngào ngạt sơn hào hải vị khiến thực khách tứa nước bọt liên tục. Quang cảnh bề thế rộng lớn ấy hiện rõ khí phái đặc biệt của hoàng gia, cho dù trong đại điện hiện giờ có hàng trăm người, nhưng vẫn không có chút bộn bề nào.

    Phía bắc đại điện, long ỷ được đặt cao cao tại thượng, khiến bất cứ ai cũng cảm giác được khí thế của một vị đế vương thiên hạ. Lô địch đệ tam vẫn còn chưa đến, do đó khách nhân cũng tùy ý hàn huyên.

    Dưới sự hướng dẫn của Tạp Nạp Tư và An Đạo Nhĩ, Sở Thiên không ngừng bái kiến các vị đại nhân. Miệng không ngừng khách sáo đối với các vị đại nhân vật, trong lòng Sở Thiên lại thầm mắng bọn quý tộc dối trá. Không ngừng cúi đầu hành lễ, khiến cổ Sở thiếu gia đau nhức từng cơn, nhưng vẫn cắn răng bảo trì phong phạm của quý tộc. Sở Thiên đột nhiên hoài niệm Xích Diễm: không biết nó bị một đao khứa vào cổ lần đó, hiện giờ cảm thụ thế nào?

    Không thể không đề cập đến việc hiện giờ Sở Thiên cũng có chút cảm giác mình là một quý tộc: nào là trường bào thanh khiết của một tế ty, thân mang bạch ngọc pháp trượng ẩn hiện hào quang, cộng thêm cử chỉ cao quý thanh nhã, ai có thể nhìn ra đó nguyên gốc chính là một gã thú y chứ? Tầng tầng lớp lớp quý phụ và tiểu thư tranh nhau sáp lại gần, khiến Sở Thiên vô cùng đắc ý, nói không chừng tối nay sẽ phát sinh một đoạn cố sự lãng mạn lắm đây!

    An Đạo Nhĩ vẫn đi kèm sát Sở Thiên, một mặt chào hỏi các vị lão hữu, mặt khác thỉnh thoảng nói với Sở Thiên vài điều. Cách nói chuyện hóm hỉnh và thú vị, cộng với thái độ thân thiện khiến hảo cảm của Sở Thiên đối với lão càng lúc càng tăng.

    “Bệ hạ giá đáo!” Thanh âm cao vút của bọn thị vệ truyền đến khiến mọi người có mặt im lặng ngay. Lập tức, khắp đại điện có thể nghe được tiếng lá rơi.

    “Cung nghênh bệ hạ!” Mọi người cùng hòa một giọng, cất lên khi Lô Địch đệ tam xuất hiện. Sở Thiên cũng cung thân hành lễ, nhưng ánh mắt lại len lén nhìn và đánh giá vị đế vương trẻ tuổi này.

    Cũng như người bình thường! Sở đại thiếu ra rút ra lời bình.

    Nhưng y cũng có chút khí thế đấy! Khi chú ý được vẻ nghiêm túc kính cẩn của những người xung quanh, Sở Thiên chen thêm một câu. Muốn một người sinh ra và lớn lên trong xã hội hiện đại có tâm lý kính sợ một vị đế vương thì là một điều phi thực tế, trong khi Sở Thiên lại còn là một người gan to mật lớn nữa. Chỉ có điều, tuy Lô Địch đệ tam có tướng mạo khá bình thường, nhưng đã tạo dựng cho mình rất nhiều uy tín, nên đã làm cho bọn đại thần đều e dè kính sợ, đến nổi đến thở cũng gắng thở cho nhẹ nhàng.

    “A a, hôm nay là một ngày đáng mừng, mọi người không cần phải giữ lễ đâu, tất cả hãy ngồi xuống đi.” Y khẽ phất hai tay, ý bảo tất cả mọi người ngồi xuống, rồi quay sang Sở Thiên.

    “Ngươi chính là Sở Thiên phải không?” Lô Địch đệ tam hứng thú nhìn ngắm gã, mỉm cười cất tiếng hỏi, xem ra khá hài lòng với dáng vẻ của Sở đại thiếu gia.

    “Sở Thiên bái kiến bệ hạ!” Sở Thiên vội bước đến trước hành lễ. Sống được hai chục tuổi đầu rồi, chưa bao giờ mình hành lễ nhiều như hôm nay cả! Gã rầu rầu than thầm.

    Vẻ mặt gã hiện giờ đang y theo cách của An Đông Ni chỉ dẫn trong việc ứng phó với Lô Địch đệ tam. Nó bình tĩnh, lại xen chút gì đó ca ngợi nhưng không thành lời. Trong lòng Sở Thiên vốn đã có dự bị sẵn trường hợp thượng điện như thế này rồi.

    “Sở Thiên, ngươi lần này đã lập đại công cho đất nước, đáng được trọng thưởng!” Cuối cùng cũng đến vấn đề thực tế rồi đây! Sở Thiên cố trấn áp thân hình kích động chứa trái tim đang đập thình thịch bên trong của mình, mở miệng khiêm tốn đáp: “Thần có thể vì Khải Tát đế quốc mà ra sức, vì bệ hạ mà cống hiến, đó mới chính là niềm vinh hạnh của hạ thần! Không dám cầu mong được ban thưởng!” Nhưng trong lòng gã thì lại thét to: “Có vàng bạc châu báu, mỹ nữ em út xinh đẹp gì gì đó cứ đem ra hết ra đây, ta không từ chối đâu?!”

    “Khải tát đế quốc của ta trọng nhất là thưởng phạt phân minh, có công sao lại không được thưởng chứ? Trẫm phong tứ cho ngươi cấp bá tước! Cộng thêm một vạn mai kim tệ!”

    “Ngoài ra, cái danh tự Sở Thiên này nghe kỳ quái quá, không phù hợp với thân phận quý tộc, nên trẫm cấp thêm cho ngươi một giáo danh – Phát Lạp Địch Nặc!” Như vậy là, Sở Thiên, không! Phất Lạp Địch Nặc. Trời ơi ngó xuống mà coi! Phất Lạp Địch Nặc Thiên Sở đã ... chính thức hòa nhập vào giới quý tộc của đại lục rồi.

    Bình tĩnh tạ ơn xong, Sở Thiên vẫn tiếp tục bảo trì biểu tình bất biến, phảng phất như mấy thứ tước vị và vàng bạc này không nên có trên người hắn vậy.

    Phản ứng ấy của Sở Thiên lại khiến cho ánh mắt của Lô Địch đệ tam sáng hẳn lên, âm thầm tán thưởng. Trong lòng y thầm cấp cho Sở Thiên tám chữ đại tự: “Sủng Nhục Bất Kinh! Khả Kham Đại Dụng!”

    ---o0o---

    “Ức...Ức...” Nuốt nước miếng ừng ừng, nắm chặt hai tay không cho động đậy, Sở Thiên cố dằn mình xuống. Sau khi Lô Địch đệ tam ban thưởng xong, rời khỏi đại điện, thì Sở Thiên cũng vừa tính toán xong giá trị của mớ kim tệ vừa được ban cho.

    Một vạn mai! Một vạn mai kim tệ a! Lúc li biệt An Đông Ni, bất quá lão cho cũng chỉ một đại ngân tệ. Với một đại ngân tệ đó cũng đủ cho Sở Thiên thoải mái đi từ Lạc Nhật Sơn mạch đến được kinh thành. Bây giờ chỉ thoắt cái đã có được một vạn mai, lại còn là vàng nữa chứ! Nếu đổi thành bạc thì sẽ thành một trăm vạn mai! Sở đại thiếu gia ta đã một bước bước lên hàng đại phú hào rồi! Ngợi ca sinh mệnh nữ thần! Hạnh phúc to lớn cuối cùng cũng đến và quay quanh Sở Thiên này rồi.

    Được phong tước là chuyện trong ý liệu rồi vậy, không đủ đả động tới Sở Thiên vốn đã có chuẩn bị sẳn. Nhưng vàng bạc có được là quá đột nhiên khiến gã nhất thời không lý giải hết giá trị của nó. Nhưng Sinh mệnh nữ thần xem ra cũng khá ưu đãi cho tín đồ của nàng: Sở Thiên không ngờ rằng, cái biểu hiện vô tri lúc nãy của mình, đối với Lô Địch đệ tam mà nói, đã gán cho gã thành hình tượng một người không quan tâm đến vật chất quyền nghi!

    “Chúc mừng bá tước đại nhân!” Lời chúc tụng khiến Sở Thiên bừng tỉnh từ trong mộng đẹp.

    Quay đầu lại nhìn, người vừa nói chính là kẻ kế thừa gia nghiệp của Phan Mạt Tư gia tộc– Lôi Cát.

    “Ha ha, cùng vui, cùng vui!” Sở Thiên không dám chậm trễ.

    Người trước mặt chính là một vị hoa hoa công tử hữu danh, từ khi mới sinh đã mang thân phận hầu tước. Hơn nữa, hắn lại đại biểu cho gia tộc, do đó ý nghĩa càng không phải tầm thường.

    Không có Phan Mạt Tư thì chẳng mua được thứ gì, đó là điều mà toàn bộ người trên đế quốc Khải tát này đều biết. Gia tộc Phan Mạt Tư đã truyền đời từ mấy trăm năm nay, kể từ thời sơ khai lập quốc của Khải Tát đế quốc. Trải qua các đời cố tâm kinh doanh, thời khắc này Phan Mạt Tư đã khống chế đại bộ phận nghề nghiệp của Khải Tát, lại nắm trong tay mọi hoạt động buôn bán hoàng kim xuyên đại lục. Dân gian thường truyền nhau rằng, Lô Địch đệ tam sở dĩ có thể đánh bại các vương tử khác, kế thừa đế vị, nguyên nhân chủ yếu nhất chính là dựa vào tài lực của Phan Mạt Tư gia tộc.

    Cá vàng con cần phải e dè cá vàng lớn, đó chính là sự định vị của Sở Thiên đối với người kế thừa gia tộc giàu sang bậc nhất đế quốc này. Sở Thiên biết rõ cái tiền tài của mình chỉ là hạt cát so với sa mạc vàng của tên trưởng tử Phan Mạt Tư trước mặt. Xác định được điều này, Sở Thiên cười một nụ cười chân thành nhất, cùng Lô Cát đàm luận.

    Càng lúc càng cởi mở, Sở Thiên phát hiện cái vị hoa hoa công tử Lôi Cát này thực ra rất hợp với khẩu vị của mình! Hắn không có chút ngạo khí của kẻ tử đệ danh gia, ngôn ngữ lại bộc trực sảng khoái, đôi lúc lại nói bậy vài câu, thật giống với huynh đệ ở chung phòng trong ký túc xá ở trường đại học! Dần dần, hai người bất tri bất giác vứt toẹt cái nghi biểu của quý tộc đáng chết, bá vai bá cổ, thì thầm bàn luận về chất lượng của các mỹ nữ ở đế đô. Đôi lúc, cuộc thảo luận của họ còn chen thêm mấy tiếng cười dâm đãng...

    “Phất lạp địch nặc, ngươi biết không? Lát nữa, đệ nhất mỹ nữ của Khái Tát có thể sẽ ra đây đấy!” Lôi Cát nhướn nhướn chân mày, dùng ánh mắt dung tục “chiếu tướng” Sở Thiên. “Đến lúc đó có thể ngươi sẽ mê mẫn đến xỉu luôn đấy!”

    “Đệ nhất mỹ nữ của Khải Tát à? Ai vậy? Cái ngoại hiệu này sao kiêu ngạo quá vậy! Không phải là thổi đít trâu đấy chứ??” Đã xem qua rất nhiều minh tinh trên địa cầu, Sở Thiên không thể tin mình sẽ mê mệt mỹ nữ “cổ trang” này được.

    Hung hăng chề môi háy Sở Thiên một cái, Lôi Cát không hề giận đáp: “Ối giời ơi! Đương nhiên là muội muội của bệ hạ rồi, chính là Sắt Lâm Na công chúa đó nghe. Ta cảnh cáo ngươi, nếu còn dám khinh miệt nữ thần trong tim của ta, ta sẽ quyết đấu với ngươi đấy!”

    “Ngợi ca sinh mệnh nữ thần, ta còn nhớ ngươi chỉ là người thường, quyết đấu à? Ta phụng bồi ngươi liền!” Sở Thiên cười gian manh đáp.

    Nhìn nụ cười và vẻ mặt gian trá của Sở Thiên, rồi so sánh thể cách của mình và đối thủ, Lôi Cát bỏ cuộc: “Con mẹ nó! Ta hoài nghi ngươi không phải là đệ tử của Thánh tế ty, nếu không sao vô sỉ như vậy!”

    Sở Thiên cười hăng hắc, dùng một câu danh ngôn ở địa cầu đáp lại: “Nhân chi sơ, tính bổn ác. Vô sỉ chính là bản tính của ta mà! Ha ha!”

    Thế nhưng so với ta còn vô sỉ hơn! Lôi cát không còn gì để nói nữa rồi.

    “Thơm quá a!” Trong không khí chợt thoảng thoảng một mùi u hương, khiến mũi của Sở đại thiếu gia cảm thấy ngứa ngáy không yên.

    “Không thể ngờ được, đường đường là một đệ tử của Thánh tế ty, thế mà lại dám cho mình là vô sỉ như vậy!” Một thanh âm dễ nghe từ phía sau lưng Sở Thiên truyền đến...
     
  9. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 8: Hoàng cung dạ yến (hạ).


    Quyển 1: Dị giới Thú Y


    Trong khi yến hội được tiến hành một cách rất náo nhiệt trong đại điện, thì tại thư phòng của Lô Địch đệ tam, không khí có phần căng thẳng và nóng bức. Hoàng đế bệ hạ đang nổi cơn lôi đình với ba vị thuộc hạ của mình.

    "Hừ, toàn bộ một trăm hai mươi bảy vị tế ty của cung đình đều bó tay bất lực à? Để coi một ma pháp đại thần như ngươi ăn nói làm sao đây?" Vỗ mạnh lên bàn, Lôi Địch đệ tam chỉ và mắng thẳng một vị trong trang phục pháp sư.

    "Bệ hạ, các vị tế ty đều đã tận hết lực rồi, nhưng chuyện này quả thực là thiên tai...." Cảm thụ được hoàng đế đang giận đến bốc khói, ma pháp đại thần Đạt Mã Nhĩ vội giải thích.

    "Thiên tai à? Thiên tai sao lại khiến mười vạn thớt chiến mã đồng thời bị bệnh thế kia!" Lô Địch đệ tam càng giận dữ hơn, "Thiết kỵ của Khải Tát là bất khả địch! Hiện giờ bệnh lăn quay ra hết thế này, Lôi Tư đế quốc thì như hổ rình mồi, nếu hiện giờ địch quốc xâm nhập thì làm thế nào?"

    Tới lui vài bước, Lôi Địch đệ tam cố gắng áp chế cơn nộ hỏa, xoay người đối diện một vị có sắc diện âm trầm, hỏi: "Ba Lí, cục tình báo của ngươi tra được gì không?"

    "Khải bẩm bệ hạ, chúng thần đã tra kỹ, không có dấu hiệu gì là do người làm." Âm thanh trầm ấm dễ nghe vang lên từ miệng Ba Lí.

    "Doanh trại chiến mã là cấm địa quân sự, không có thủ lệnh của bệ hạ hoặc thống soái, không ai có thể đến gần. Hơn nữa, muốn làm cho mười vạn chiến mã đồng thời bị bệnh, thì nếu không phải là người có mức thành tựu tối cao trong nghề, hoặc có ma thú cấp chín trở lên, thì không thể thực hiện được. Về mặt tình báo, các quốc gia có ma thú cao cấp cũng như cao thủ siêu cấp gần đây không có dị động gì. Do đó, thần cho rằng đây nhất định là do thiên tai!" Ba lí đem phân tích của mình nhất nhất nói ra.

    "Ôi, cho dù là thiên tai, nhưng chúng ta phải có cách gì xử lý tình huống này chứ?" Nghe thuộc hạ phân tích, Lôi Địch đệ tam hòa hoãn lại dần, nhưng vẫn tiếp tục hỏi Đạt Mã Nhĩ.
    "Thần cho rằng đối với chuyện này, chúng ta nên triệu tập các tế ty cao cấp trong nước lại rồi cùng thương nghị, nhất định sẽ có biện pháp...." Thấy hoàng đế lại có vẻ phát nộ, Đạt Mã Nhĩ lén lau mồ hôi lạnh, không dám nói tiếp nữa.

    "Bệ hạ, kỳ thật thì về hình thức cũng không có gì quá khẩn cấp, có thể để cho các vị tế ty từ từ thương lượng cũng được." Lúc này, tả tướng Cách Lôi Minh nãy giờ vẫn giữ im lặng chợt cất tiếng xen lời.

    "Vậy à? Nói tiếp đi!" Lôi Địch đệ tam cảm thấy hứng thú đối với mấy lời của Lôi Minh.
    "Chiến mã bị bệnh, quân lực của nước chúng ta quả thật sẽ tổn thất rất lớn. Nhưng số tổn thất chỉ là chiến mã ở phụ cận đế đô. Bốn quân đoàn chủ lực ở biên cương vẫn không bị thương tổn gì, một khi có chiến sự xảy ra, hai mươi vạn thiết kỵ còn lại vẫn có thể chiến đấu được.

    Hơn nữa, tuy Xích Diễm không có ở đây, nhưng ma thú cấp chín Khố Á Tháp có thể chấn nhiếp chư quốc. Mười bảy ma thú cấp tám cũng có thể tùy lúc xuất chiến. Do đó, tình thế không phải là không thể cứu vãn.

    Ngoài ra, thú tộc ở bắc phương thảm bại trong tay Tạp Nạp Tư vào ba tháng trước, nguyên khí còn chưa khôi phục. Trong thời gian ngắn, chúng không thể tiếp tục xâm nhập. Tây phương Ai Nhĩ Sâm vương quốc giao hảo rất tốt với ta. Tư Khoa Đặc vương quốc thì trọng thương khinh võ, không cần phải lo sợ gì. Hai phương hướng đó tạm thời không thể xảy ra chiến hỏa. Ngay cả Lôi Tư quốc ở phương nam, dù hắn có thừa dịp dấy động can qua, chúng ta cũng có thể điều động trú quân ở hai vùng tây và bắc, đủ để khống chế chúng.

    Cách Lôi Minh đã trải qua ba đời đế vương, suốt đời chuyên tâm vì sự nghiệp, là vị lão thành mưu quốc, cột trụ của quốc gia. Mấy lời vừa rồi của lão cũng đủ để Lô Địch đệ tam thoải mái tinh thần. “Còn về chuyện của chiến mã, bệ hạ cùng lắm là nhờ Phất Lạp Địch Nặc bá tước thử xem, dù sao thì y cũng đã trị liệu được cho ma thú cấp chín Xích Diễm lành hẳn đấy thôi!” Cách Lôi Minh lại bổ sung thêm.

    Ba Lí đột nhiên bước lên trước một bước, tâu: “Bệ hạ, theo điều tra của tình báo cục, Sở Thiên chỉ học chỗ An Đông Ni tiên sinh hai tháng, hơn nữa, hắn không hề có chút ma pháp nào chuyển vận trên người cả.

    Nếu như Sở Thiên biết mình bị điều tra kỷ đến từng cọng lông cái tóc như thế, chỉ sợ hiện giờ gã không còn lòng nào ở đại điện chuyên tâm nghiên cứu mỹ nữ nữa. Hiệu suất của Ba Lý tuyệt đối xứng với cái ngoại hiệu “Đế quốc khán môn khuyển” – chó giữ cửa cho nước nhà! Sở Thiên vừa đến Bàng Bối thành chỉ được ba ngày, đã bị hắn nghiên cứu thấu đáo mọi chuyện. Hèn gì hắn có thể chiếm cứ cái ghế cục trưởng cục tình báo của đế quốc đến hai mươi năm như vậy.

    “Không có chút biểu hiện nào của ma pháp à?” Trầm ngâm một lúc lâu, nghĩ tới biểu hiện của Sở Thiên trong lúc được ban thưởng, Lô Địch đệ tam nói: “Hãy để hắn thử một lần xem sao, dù sao cũng có cái tiền lệ của Xích Diễm rồi.”

    “Bệ hạ thánh minh!” Công đầu đều bị hai người khác chiếm hết, Ma pháp đại thần Đạt Mã Nhĩ cuối cùng cũng tìm được cơ hội để nói, hồi hồi hộp hộp vuốt lia vuốt lịa “đuôi ngựa” của Lô Địch đệ tam.

    Nhăn tít chân mày, Lô Địch đệ tam nhìn Đạt Mã Nhĩ một lúc, rồi hạ lệnh: “Cách Lôi Minh, ngươi đôn đốc Thánh hoàng quân đoàn của Xúc Phí Na gia tăng sự giám thị đối với Lôi Tư, đồng thời lệnh cho Minh lang quân đoàn của Đồ Mỗ soái lập tức đến ngay Thái Thạch bảo hỗ trợ phòng ngự! Ba Lí, tăng gia số lượng mật thám ở nam phương, tất yếu phải điều tra cho rõ nhất cử nhất động của Lôi Tư, đặc biệt là hướng hành động của các ma thú cấp cao!”

    Dứt lời, lại phất tay ra hiệu cho Đạt Mã Nhĩ, có chút phiền não không kiên nhẫn nói: “Đạt Mã Nhĩ, ngươi đi thông tri cho Phất Lạp Địch Nặc bá tước, bảo hắn đi chuẩn trị cho chiến mã.” Dứt lời, lại bổ sung thêm: “Nếu ngay cả chuyện nhỏ này mà ngươi không làm xong, thì sau này không cần trở về đây nữa!”

    Nghe Lô Địch đệ tam phân biệt ra mệnh lệnh đối với ba người, Đạt Mã Nhĩ thật thà trung hậu run lên cầm cầm, thầm nói: “Cái chức vị ma pháp đại thần của mình sắp tiêu rồi....”

    ---o0o---

    Trong đại điện, lúc này Sở Thiên xoay người lại, trợn mắt há mồm nhìn người trước mặt, quả là một tuyệt sắc tiên nữ trong chốn nhân gian khói lửa này. Trong đầu gã, từng bánh xe đại não giống như chợt đụng phải cái gì đó, rít “chi chi” lên liên hồi, dừng hẳn vận chuyển.

    Sở Thiên đã thấy qua rất nhiều mỹ nữ rồi, nhưng chưa bao giờ gặp được người đẹp khiến hắn quên mất trời đất như thế này. Nàng xuất hiện trước mặt, gần như mọi ngôn ngữ đều mất hết ý nghĩa! Mọi âm thanh quanh gã đều biến mất hết, cảnh vật xung quanh cũng không còn nữa, thời gian như dừng hẳn lại. Lúc này, trong mắt Sở Thiên chỉ còn lại duy nhất một người đẹp đang đứng đó.

    Ánh mắt của hắn tự nhiên tối đi hẳn, trong lòng Sở Thiên đột nhiên vọng ra một câu nói chắc nịch: “Nàng ... là ... của ... ta đấy!”

    Chờ khá lâu, thấy Sở Thiên không có phản ứng gì, Mỹ nữ thản nhiên cười nói: “Xem ra hôm nay Bá tước tiên sinh quá mệt rồi, ta không dám quấy rầy nữa. Hôm khác gặp lại!” Dứt lời, ban cho Sở Thiên đang si ngốc đứng đó một bóng lưng phiêu dật từ từ khuất hẳn.

    Thấy biểu hiện vụn về của Sở Thiên, từ xa xa, An Đức Sâm, cùng những chúng đại biểu là những thanh niên anh tuấn, thở dài một tiếng, thay nhau thu hồi mục quan khẩn trương có xen lẫn vài phần sát khí lại. Xem ra, mị lực của Sắt Lâm Na công chúa đã khiến cho một người như Sở Thiên mà cũng không có cách gì đề kháng nổi. Thật ra thì, về mặt tình ái, Sở Thiên xem ra không có vẻ thuận lợi cho lắm, ngay từ lúc sống trên địa cầu.

    “Hà hà, thế nào rồi? Choáng váng rồi phải không? Sắc Lâm Na công chúa quả là danh bất hư truyền, còn muốn quyết đấu nữa hay không?” Lôi Cát thấy bộ dạng đó của Sở Thiên, cất giọng trào phúng.

    “Hồi mâu nhất tiếu bách mị sanh, lục cung phân đại vô nhan sắc [1]!” Sở Thiên cuối cùng cũng lấy lại tinh thần, thuận miệng thốt lên một câu danh ngôn thiên cổ.

    “Ê? Ngươi sao rồi?” Sở Thiên đột nhiên phát hiện, Lôi Cát chợt giống như hóa thành đá, ánh mắt và mồm miệng như dại hẳn đi, ngây ngốc nhìn mình.

    “Đần luôn rồi hả?” Sở Thiên dụng lực vỗ mạnh lên đầu Lôi Cát một cái.

    “Đại ca! Không! Lão đại!” Lôi Cát đột nhiên ôm chầm lấy Sở Thiên, lớn tiếng thốt: “Từ rày về sau, huynh chính là thần tượng của đệ!”

    Cử động của Lôi Cát khiến mọi người chung quanh đua nhau quay lại nhìn, bất quá khi họ thấy đó là Lôi Cát, thì đều lắc đầu, y muốn làm gì thì làm, xem ra, tình huống này không phải là mới phát sinh lần đầu.

    “Lão đại, câu thơ vừa rồi quả là có ý, bằng câu thơ đó, chuyện theo đuổi Sắt Lâm Na công chúa không còn là vấn đề gì nữa rồi!” biểu hiện khoa trương của Lôi Cát khiến Sở Thiên thầm cười khổ. “Lão tử thuộc có mấy câu, thêm vài dịp nữa chắc là cùng đường!”

    Con đường văn nghiệp cũng là thứ có tiền đồ. Bất quá, nếu để cho gã Sở Thiên thuộc “thú y hệ” này làm, thì chính là gây khó dễ cho gã rồi. Học đại học bốn năm, phần lớn thời gian Sở Thiên dùng vào việc đọc sách thuốc. Còn về Đường thi Tống từ, dù có được một cuốn, thì lại bị hắn dùng làm cái để chêm bàn học cho chắc.

    “Nghe ý tứ trong lời nói vừa rồi của ngươi, hiện giờ vẫn chưa có người nào theo đuổi được Sắt Lâm Na công chúa hả?” Đẩy Lôi Cát ra, Sở Thiên hỏi. Khi được câu trả lời khẳng định, Sở đại thiếu gia bật cười, một nụ cười khá bỉ ổi. Vàng bạc đã có rồi, mỹ nữ còn xa sao?

    Thầm tính toán làm thế nào để chiếm được tâm hồn của Sắt Lâm Na công chúa, Sở Thiên không hề ngờ rằng phiền phức đang tìm kiếm gã.
    -------------------------------------------------------
    [1] Chú thích của người dịch: Tạm dịch: “Ngoảnh mặt miệng cười sinh trăm nghìn mê luyến, xóa mất hồng nhan son phấn ở sáu cung”. Câu này trích trong bài Trường Hận Ca của Bạch Cư Dị, mô tả cảm xúc bi lụy và si tình của Đường Minh Hoàng với Dương Quý Phi.
     
  10. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 9: Ngựa ở dị giới thế mà khác.


    Quyển 1: Dị giới Thú Y

    Phách...! Tiểu Bạch bị rơi từ trong lòng Sở Thiên xuống. Hắn thẩn thờ nhìn những bệnh nhân trước mặt, đầu óc hoang mang, lần này phiền nhiễu tới nơi rồi!?

    Độc giác chiến mã, hay ma thú cấp ba thì đúng hơn. Về cơ bản, cơ xương của chúng so với ngựa ở địa cầu không có gì khác biệt mấy, nhưng thân chúng lại lớn hơn rất nhiều. Chân thì cao một trượng, toàn thân bao đầy các lớp vẩy đen bóng như vẩy lân, răng ngọn lởm chởm, trên đầu mọc ra một cái sừng đen dài khoảng một xích, hai xương vai cao gồ hẳn ra ngoài, giống như hai cái cánh bằng xương vậy.

    Đó chính là bệnh nhân đang chờ được “tế độ” của Sở Thiên trong lần này.

    Mây lững lờ bay trên trời cao, ngựa hí ồn ào dưới đất. Trời xanh chiếu xuống, thảo nguyên xanh ngắt một màu. Dưới quang cảnh đó, mười vạn bệnh nhân của Sở Thiên đang nghênh tiếp vị Thú y đến xem bệnh cho! Bất quá, chúng không hí hét vang trời, mà lại gục đầu xuống đất, quỳ mọp, dùng hai mươi vạn con mắt vô thần nhìn ngắm Sở Thiên.

    Mười vạn chiến mã tụ tập tại một chỗ, giữa thanh thiên bạch nhật. Quanh cảnh tuy tráng lệ, nhưng Sở Thiên không có lòng nào mà hân thưởng. Thứ này mà là ngựa sao? Cho dù là ngựa đi chăng nữa, sao không ai cho ta biết có nhiều ngựa như thế này? Đạt Mã Nhĩ!!! Cái lão trời đánh nhà ngươi dám lừa ta!? Sở Thiên ngẩng đầu lên trời mắng tới tắp!

    Ba ngày trước, yến hội kết thúc, sau khi Sở Thiên nốc khá nhiều rượu, liền mang Tiểu Bạch quay về. Không ngờ vừa ra khỏi cửa cung, gã đã bị Ma pháp đại thần Đạt Ma Nhĩ chặn lại.

    Đối diện với thống soái của một trong ba bộ đứng đầu đế quốc, hầu tước Đạt Mã Nhĩ, vị bá tước nhỏ nhoi Sở Thiên như gã nào dám đắc tội chứ? Người này có thể xem là tương đương với chức vụ Quân kỵ đại thần ở địa cầu vậy. Hơn nữa, y lại đến truyền đạt chỉ ý của hoàng đế?!

    Khi Đạt Mã Nhĩ chỉ nhẹ biểu thị là hoàng đế có mấy thớt mã bị bệnh, hy vọng hắn có thể đến chuẩn đoán, thì Sở Thiên thầm hoan hỉ trong lòng: lại có cơ hội lập công rồi. Có mấy thớt ngựa thôi mà, ta thân là gã thú y chuyên nghiệp đây này, có bệnh nào mà lại không trừ được chứ!? Tuy không thể kiếm thưởng như lần trị cho Xích Diễm vừa rồi, nhưng sơ múi thêm vài nghìn lạng vàng hay bạc gì đó là hoàn toàn nằm trong khả năng!

    Bất quá, Sở Thiên còn có chút cẩn thận, hỏi lại Đạt Mã Nhĩ cho rõ bệnh tình. Kết quả lão quỷ già đó hầu như không thể nói được cái gì, ấm ớ giống như vừa ăn nhằm cái gì ấy, không có một chút tinh thần nào. Tuy nhiên, cái danh thật thà trung hậu của Đạt Mã Nhĩ đã sớm truyền khắp đế đô, Sở Thiên vốn cũng đã nghe, do đó, gã cũng yên tâm phần nào.

    Ai ngờ, cái lão già xem có vẻ hiền như cục bột thế mà giảo hoạt. Sau khi lão làm hỏng vài chuyện, Lô Địch đệ tam vốn đã bất mãn với vị Ma pháp đại thần này. Sự chịu đựng giờ đã đạt đến đỉnh điểm, nếu không phải là thấy thực lực của các ma pháp đại sư trong nước không ai sánh kịp với lão, thì y đã thay lão mất rồi. Do đó, lần này Đạt Mã Nhĩ cũng biết học khôn. Sau khi tiếp nhận nhiệm vụ, lão thầm tính toán: “Nếu như nói thật với Sở Thiên là hoàng đế có mười vạn thớt chiến mã bị mắc chứng bệnh bất trị, ngay cả hơn một trăm vị tế ty trong cung đình cũng thúc thủ vô sách, thì e rằng hắn sẽ sợ không nhận lời điều trị, bệ hạ nhất định sẽ thịnh nộ, lúc đó đầu ta chỉ còn có thay đi mà thôi! Đành vậy, mình buộc phải đem Sở Thiên làm vật thế thân thôi....

    .... Mình chỉ nói vài câu vô thưởng vô phạt che đi sự thật, Sở Thiên bị lừa đi trị bệnh, trị được rồi, mình có công lao. Nếu trị không được, thì là do gã vô năng, mình đâu có trách nhiệm gì!”

    Và thế là, Đạt Mã Nhĩ đem tình huống vô cùng nghiêm trọng đó biến nhỏ thành chuyện của con tép, lừa cho Sở Thiên đến chỗ ngựa bệnh, nói là trị liệu cho vài con ngựa bỏ ăn bỏ tắm khả ái của hoàng đế. Tính chất của nhiệm vụ này chỉ là “thử coi” từ miệng của Lô Địch đệ tam, được lão phóng đại thành: “nếu không hoàn thành nhiệm vụ thì đem đầu mà dâng!”

    “Mụ nội nó! Lão tử bị lừa rồi!” Sở Thiên đột nhiên thét to, khiến bọn tùy tùng đều kinh sợ.

    Khải Văn, tổng quản của doanh trại chiến mã, lập tức đến bên cạm Sở Thiên, bắt lấy Tiểu Bạch bị tuột tay rớt xuống, trao cho Sở Thiên, hỏi: “Bá tước đại nhân, sao rồi?”

    “Không có gì, chỉ là nhớ lại một chuyện không vui. A...!” Nhận lấy Tiểu Bạch, Sở Thiên lập tức kêu to một tiếng thảm thiết. Nguyên đó là do sự báo phục của Tiểu Bạch vì đã dám lơ đễnh lỡ làm “rớt” nó. Vết cắn của Tiểu Bạch để lại hai dấu răng sâu hoắm ở trên cánh tay của gã.

    Bực mình nhìn vẻ mặt cười gượng nhẫn nhịn của Khải Văn, Sở Thiên chỉnh lại nét mặt, ho khan hai tiếng, nghiêm túc nói: “Được rồi, nói về chính sự đi nào. Mấy con chiến mã này có triệu chứng như thế nào?”

    “Gần đây cứ sốt không ngừng, ăn rất ít, không có tinh thần gì. Còn cụ thể thế nào, chỉ còn thỉnh đại nhân tự mình đi khám!?” Dứt lời, Khải Văn lệnh cho người khiêng tới một thớt chiến mã.

    Sở Thiên quan sát tử tế con chiến mã này, môi miệng đều có những vết phỏng lớn nhỏ không đều, có chỗ đã bị thối, móng guốc cũng bị như vậy. Thân ngựa do không được ăn như bình thường, đã gầy giơ xương ra, sờ vào hai sườn nó, cảm nhận được nhiệt độ lạnh như băng.

    “Ngươi không phải nói rằng nó bị sốt không dứt cơn hay sao? Sao trên thân thể lại lạnh như thế này?” Sở Thiên kỳ quái hỏi Khải Văn.

    Kinh ngạc liếc nhìn Sở Thiên, Khải Văn thấp giọng hỏi lại: “Không phải là đại nhân không biết đặc tính của Độc giác mã chứ?”

    Đặc điểm của độc giác mã à? Quét mắt nhìn, bọn tùy tùng ở phía sau cũng có điểm kinh ngạc, Sở Thiên liền hiểu mình đã phạm phải một cái lỗi quá thông thường. Hắn bèn lập tức bổ cứu:

    “Ngợi ca sinh mệnh nữ thần! Nửa tháng trước ta còn chuyên tâm học tập ở chỗ sư phụ An Đông Ni, chưa từng hạ sơn, không hiểu được đặc tính của Độc giác mã thì cũng là bình thường thôi!” Lại thể hiện một biểu tình theo kiểu ôn thần, lấy một ngữ khí tối thành khẩn nói: “Sư phụ có dạy rằng, cần có thực tiễn mới trưởng thành được, xem ra quả là có phần đạo lý a.”

    Dứt lời, Sở Thiên nhân cơ hội mọi người không chú ý, lén lấy từ trong túi ra một cục thịt, bỏ vào miệng của Tiểu Bạch. Sau khi trải qua một thời gian dài “đồng cam cộng khổ”, Sở Thiên có thể khẳng định, sau khi mình làm bộ làm tịch giả thần giả thánh như vậy, nhất định sẽ tiếp nhận sự chế giễu của Tiểu Bạch. Do đó gã nhanh chóng kiếm đồ mua chuộc nó.

    Nghe Sở Thiên đề cập đến An Đông Ni, Khải Văn và bọn tùy tòng liền lập tức đổi thành biểu tình sùng kính, ngay cả ánh mắt nhìn Sở Thiên cũng biểu lộ vài phần tôn kính chân chánh, không còn quan tâm gì đến sự ứng khó quan liêu vừa rồi. Ở chiến trường ba mươi năm trước, An Đông Ni đã trả một cái giá rất đắt, cái giá đó giờ cũng nên được đền đáp, ít nhất là thể hiện lên người của Sở Thiên, cho dù chỉ bằng hai chữ cảm kích trong lòng của người trong Khải Tát đế quốc.

    Thu hết sự biến hóa về thái độ của mọi người vào trong ánh mắt, Sở Thiên nhủ thầm, thì ra cái danh của lão già dịch nhà mình lại hữu dụng như vậy!

    “Nguyên là như thế, thỉnh bỏ qua cho sự vô lễ vừa rồi của ta. Sự thẳng thắn của Bá tước đại nhân làm chúng tôi vô cùng cảm động!” Khải Văn cúi đầu, chân thành xin lỗi, đồng thời giới thiệu luôn đặc điểm của độc giác mã.

    Thẳng thắn cái đầu của ngươi! Nếu không sợ nhiệm vụ không hoàn thành được, hoàng đế tìm ta tính sổ, có quỷ mới làm ra vẻ thần ôn như vậy! Sở Thiên vừa lầu bầu, vừa dỏng tai nghe Khải Văn giới thiệu.

    Trước kia, Độc giác mã vốn sinh trưởng ở lãnh địa của thú tộc – Huyền Hà đại thảo nguyên. Hàng trăm năm trước, Khải Tát đế quốc có một vị hoàng đế nhìn xa trông rộng, bất chấp quần thần phản đối, dùng một lượng lớn lương thực đem đổi mấy chục thớt độc giác mã từ chỗ thú tộc. Kinh qua thời gian khá lâu, độc giác mã vốn có năng lực sinh dục cực thấp, phải nhờ nỗ lực phò trợ của vô số tế ty và pháp sư cao cấp, cuối cùng mới sinh trưởng được một lượng lớn như ngày nay.

    Sau đó, độc giác chiến mã cấp ba này được cho xuất trận trên lãnh thổ của địch nhân, tạo nên những chiến công hiển hách, lập nên uy danh “bất khả địch” của Khải Tát thiết kỵ.

    Về thực chất, sức lực của độc giác mã chỉ mạnh hơn ma thú thông thường một chút, ma lực càng không có chỗ dùng. Nhưng sở dĩ chúng khủng bố như vậy, và đáng giá đến nổi Khải Tát hoàng đế phải bỏ công sức tiền của như vậy, là vì điểm đặc biệt duy nhất của chúng – miễn nhiễm với các ma lực trung cấp. Có quân đội như vậy ở tiền diện, ma pháp sư trung cấp của địch nhân sẽ bị biến thành phế vật! Đó là nguyên nhân vì sao Ma pháp vương quốc Ai Nhĩ Sâm cứ một mực bảo trì quan hệ tốt đẹp với Khải Tát. Kẻ có khả năng thương hại độc giác chiến mã không có tới một vạn người, trong khi Kỵ binh của Khái Tát có đến ba mươi vạn!

    Chính vì đặc tính miễn nhiễm với ma pháp trung cấp đó, thân thể của độc giác mã vĩnh viễn lạnh như băng, đại ma pháp sư cấp sáu cũng không có cách gì làm cho thân thể nó ấm lên một chút, huống chi một đám lửa sưởi ấm nhỏ nhoi!

    Duy nhất có thể phán đoán tình trạng nóng lạnh của Độc giác mã, chính là dựa vào ánh mắt của chúng.

    Theo lời của Khải Văn, Sở Thiên tử tế quan sát ánh mắt của thớt mã đang khám, quả nhiên thấy mắt nó đã chuyển sang màu huyết hồng, không phải màu xanh da trời như bình thường.

    Kiểm tra tử tế thêm một lần nữa, trong đầu Sở Thiên đã có chút nghi ngờ. Bèn xem xét chân của độc giác mã, so ra thì cùng một dạng với ngựa ở địa cầu, dù gã không dám xác định chính xác. Chân và miệng của nó có mụn nhọt lở loét, bỏ ăn bỏ uống, tinh thần uể oải, sốt không hạ cơn.... Đây rõ ràng là triệu chứng của dịch bệnh “Lỡ Mồm Long Móng” lưu hành rất thông dụng ở trên địa cầu rồi!

    Sở Thiên nỗ lực nhớ lại tri thức đã học trên trường lớp. Không sai rồi! Bệnh lỡ mồm long móng chỉ có thể phát sinh trên động vật có móng guốc, đúng là hợp với lũ ngựa có móng này??

    Không còn nghi ngờ gì nữa! Nhất định là dịch lỡ mồm long móng rồi! Ngay cả cự long Sở Thiên ta còn dám trị, huống chi mấy con ngựa nhép cấp ba yếu như sên này!

    “Mau đi tìm Ma pháp đại thần Đạt Mã Nhĩ, bảo ông ta đem hết ma pháp sư ở đế đô tới đây!” Sở Thiên nhìn Khải Văn, nói bằng một niềm tin chắc nịch.
     
  11. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 10: Lửa lớn.


    Quyển 1: Dị giới Thú Y


    Khi Đạt Mã Nhĩ hấp ta hấp tấp mang theo hơn một nghìn vị ma pháp sư đến doanh trại chiến mã thì Sở Thiên đã ra lệnh cho người đem mười vạn thớt chiến mã nhốt vào bên trong một vòng rào cực lớn.

    Hàng rào tiếp nối liên miên hàng dặm, bao vây mười vạn chiến mã. Nhìn từ xa xa, khung cảnh hoành tráng vô cùng. Bọn ma pháp sư vốn đang oán hận vì bị thúc đi bất thình lình, giờ nhìn thấy cảnh này, liền giảm bớt sự bất mãn, lầm rầm khen ngợi.

    Ở trung tâm của hàng rào, đã thấy đắp một tế đàn to lớn. Nếu như An Đông Ni có mặt tại nơi này, nhất định sẽ phát hiện, cái tế đàn này chính là sao y bản chính của lão, nhưng nó lại lớn hơn nhiều.

    Từ xa, nhìn thấy Đạt Mã Nhĩ đã đem người đến, Sở Thiên nhanh chóng bước tới đón chào, mặt mày rạng rỡ: “Ha ha, Đại Mã Nhĩ đại nhân, ông nhường cho ta trị mấy thớt ngựa con sao mà mập mạp thế này ha! Đem đi cân chắc nặng tương đương trọng lượng của hơn vạn thớt ngựa đấy! Không biết bệ hạ nhìn thấy sẽ nghĩ gì?”

    “Cái đó.... cái đó... bất đắc dĩ thôi mà, chỉ là bất đắc dĩ thôi!” Càng nói, gương mặt của Đạt Mã Nhĩ càng đỏ, nói cho đơn giản thì đỏ như Quan nhị gia vậy. Đồng thời, hai tay của lão không biết đặt ở vị trí nào, thực ra có để đâu cũng thấy thừa thải không ổn. Rốt cuộc, Đã Mã Nhĩ ôm quyền, cười khổ nói: “Sau này không dám nữa, được không?”

    “Ha ha,” Sở Thiên tức cười, “cái lão già dịch này cũng có ý tứ dữ ha. Nếu ở trên địa cầu, Đạt Mã Nhĩ so ra cũng là phó chủ tịch quân ủy kiếm phó tổng tư lệnh thứ hai. Không ngờ lại lập cập đáng thương lên tiếng xin lỗi với một tiểu bá tước như mình thế này! Quả là một con người thật thà a!” Sở Thiên thở dài.

    Cười dứt, Sở Thiên không nhẫn tâm gây phiền não với lão già khả ái này nữa, ngược lại khoác vai lão, cười nói: “Ha ha, tôi chỉ nói chơi thôi mà, ông đừng cho đấy là thật!”

    “Thiệt không? Ha ha, vậy là tốt rồi.” Trên gương mặt của Đạt Mã Nhĩ cuối cùng cũng xuất hiện nụ cười nồng hậu, vẻ đỏ ửng cũng dần dần tan biến.

    Không biết ông ta làm sao đảm đương nổi cái chức quan này, Sở Thiên thầm ngao ngán, không lấy làm thú vị gì, nói tiếp: “Tôi vốn đã tìm ra phương án trị liệu rồi!”

    “Vậy hay quá!” Đạt Mã Nhĩ cao hứng hưa tay múa chân, hứng phấn như một đứa trẻ, hồn nhiên quên mất mình có thân phận của một trong những người lãnh đạo cao nhất quốc gia.

    Sở đại thiếu gia cũng đã triệt để phục lão rồi, một người lãnh đạo quốc gia như thế này chỉ sợ kiếm mãi mới tìm được một vị, bộ dạng hoàn toàn giống như một lão ngoan đồng vậy.

    Bất quá, như thế cũng tốt! Sở Thiên bắt đầu thực hiện kế sách của mình.

    Nheo nheo đôi mắt, kèm theo nụ cười tà ác, phảng phất cái vẻ mặt lúc mới gặp và định thịt Tiểu Bạch, gã nói: “Đại nhân người là Ma pháp đại thần, nếu là như vậy, thì toàn bộ ma pháp sư trong đế quốc đều do ngài quản lý?”

    “Đúng rồi!” Đạt Mã Nhĩ ngạc nhiên không hiểu vì sao mà Sở Thiên lại đột nhiên hỏi về vấn đề này.

    “Ông có thể khiến các ma pháp sư tạm thời nghe lời chỉ huy của tôi không?” Chỉ vào hơn một nghìn người ở đương trường, Sở Thiên nói thêm: “Dựa vào đó tôi mới có thể trị lành mười vạn thớt chiến mã này!”

    “Được, vậy thì từ giờ trở đi, bọn họ sẽ nghe theo lệnh của ngươi!” Đạt Mã Nhĩ không hề do dự, lập tức gật đầu.

    Đến lúc này, ngay cả Tiểu Bạch cũng thầm cảm thán, người sao mà thành thật đến thế, sao lại dễ dàng đem quyền lực giao cho một tên đại bịp bợm thế này!??

    Không thèm nói lời thừa, Đạt Mã Nhĩ lập tức hạ mệnh lệnh đối với bọn pháp sư: “Toàn bộ nghe theo lời chỉ huy của Phất lạp Địch Nặc bá tước!” Sở Thiên hài lòng nhìn hơn một nghìn vị ma pháp sư ở trước mặt, trong lòng dâng lên chút cảm giác thành tựu: “Một phần mười ma pháp sư trong Khải tát đế quốc hiện giờ đều nghe theo lệnh của mình. Ha ha, có ý tứ...”

    Khiến cho bọn pháp sư quây thành hình tròn, chia nhau phân bố khắp bốn phía rào, Sở Thiên giao Tiểu Bạch cho tùy tùng, băng qua đám chiến mã, đi đến tế đàn ở trung ương.

    Lấy từ trong không gian giới chỉ ra một cái pháp trượng có khả năng tăng lực do sư phụ cấp cho, gã chỉnh lại trường bào, nghiêm lại nét mặt, làm ra một biểu tình thánh khiết. Chí ít, về mặt hình tượng, hiện tại Sở Thiên cũng có chút giống với An Đông Ni thửa nào.

    “Các vị pháp sư, chờ cho ta chuẩn bị xong, các người dùng ma pháp cấp sáu thuần thục nhất thuộc hỏa hệ công kích ta!” Sở Thiên giương pháp trượng nói to. Không còn cách nào khác, hình tròn này quá lớn, từ trung tâm ra tới hàng rào ở rìa ngoài chổ các pháp sư đang đứng có đến hơn một dặm, nếu không thông qua pháp trượng, thanh âm nhất định sẽ không vươn tới được, cho dù ma pháp của Sở Thiên có mạnh hơn đi chăng nữa.

    Cũng nhờ vào tác dụng của pháp trượng, không lâu sao, có tiếng Đạt Mã Nhĩ đáp: “Phát Lạp Địch Nặc bá tước, ông có chắc là công kích ông không?” Âm thanh đó chan chát, khí tức sung túc, không hỗ là đại ma đạo sư duy nhất của Khải Tát. Khải Tát đế quốc vốn không có pháp thần cấp chín, Đạt Mã Nhĩ đạt đến cấp tám đại ma đạo sư, chính là ma pháp sư cao cấp nhất trong nước rồi. Đó là điều tại sao Lô Địch đệ tam cứ nhất mực nhẫn nhịn lão già này cho đến hiện giờ.

    “Ta xác định là chắc, ông yên tâm đi. Ta là người miễn dịch đối với ma pháp thuộc hỏa hệ mà!” Sở Thiên đắc ý nói to, thầm cảm tạ Xích Diễm. Nếu không phải nó cho phép mình xin tí huyết tắm chút cho mát, thì cái kế sách trị bệnh mà mình dày công thiết kế này coi như vô dụng rồi.

    Khi được Đạt Mã Nhĩ hồi đáp là đã ổn thõa rồi, Sở Thiên tùy ý ngồi xuống đất, lấy ra một cuộn phép tung lên không, rồi hắng giọng, giơ pháp trượng hô to.

    Tiếng hô của Sở Thiên truyền đến bên ngoài, biến thành trang nghiêm, khi đến tai của các ma pháp sư thì biến thành khí tức thần thánh: “Sinh mệnh nữ thần vĩ đại! Thỉnh giáng hạ nộ hỏa của người! Tẩy sạch tín đồ đáng thương của người?!”

    Theo lời chú của Sở Thiên, ma pháp quyển trục trên không trung liền phóng ra hào quang muôn trượng, biến thành một đồ án hỏa diễm vô cùng lớn và rõ ràng, xuất hiện giữa thiên không, không ngừng phấp phới, phảng phất như có sinh mệnh vậy.

    “Công kích!!!” Đạt Mã Nhĩ hô to, pháp trượng trong tay huy ra, một chùm hỏa trụ cực lớn bắn thẳng về phía tến đàn ở trung ương.

    Thũ lĩnh bảo đánh là phải đánh, do đó hơn một nghìn ma pháp sư vây quanh không dám lạc hậu, chia nhau khởi niệm chú ngữ, thôi động ma pháp!

    Hỏa cầu! Hỏa trụ! Hỏa tường! Hỏa! Nhất thiết mọi thứ lửa có liên quan đều đua nhau, chen lấn nhau, tranh giành nhau, ủi lên lưng nhau.... bắn nhanh về phía tế đàn. Từ không trung nhìn xuống, hơn nghìn đạo hỏa nguyên phát xuất vô số hỏa quang kỳ diệu tụ về trung tâm. Cùng một lúc, hỏa cầu, hỏa trụ, hỏa tường cộng lại thành một màu!

    Lửa! Lửa! Lửa! Cuối cùng rồi mọi thứ lửa đều tập trung lên người Sở Thiên!

    Bình tĩnh nhìn lửa đỏ trùng trùng, Sở Thiên từ từ đứng dậy, giơ cao Tăng phúc pháp trượng trong tay. Lập tức, thế lửa liền được tăng cường gấp nghìn lần! Khi cảm thấy sức nóng táp vào mặt đã lên đến đỉnh điểm, gã lấy cuộn phép thuộc phong hệ đã chuẩn bị sẳn, nhanh chóng phóng lên tế đàn!

    Khi quyển trục đã cháy hết, trên người Sở Thiên phát ra từng trận cuồng phong, khiến cho hỏa diễm càng nổi to như sấm!

    Gió trợ cho thế lửa, lửa mượn sức gió! Lúc này, Sở Thiên giống như chuyển hoán khí tức, hỏa diệm tạp nham đi qua người Sở Thiên thì lập tức bị chuyển hóa thành thứ hỏa diệm thuần chánh từ mười chính tầng địa ngục! Sau đó, chúng bắn ngược trở lại, nhắm đến các chiến mã ở bốn phía mà thiêu thiêu đốt đốt.

    Trời xanh bị biến thành hồng, cỏ xanh bị đốt kêu lách cách. Bọn ma pháp sư bị lửa đỏ đốt trụi râu tóc, mồ hôi tứa dầm dề. Ngược lại, bọn độc giác chiến mã lại thích thú cái cảm giác đó! Tiếp nhận từng trận lửa đỏ thiêu đốt, từng thớt từng thớt chiến mã nằm dưới đất vô cùng khoan khoái, từ từ đứng dậy, phát ra từng trận hí vang trời.

    Hô hô!!! Lừa được rồi! Nhìn chiến mã khôi phục sức sống, Sở Thiên thở dài một tiếng. Dưới sức thiêu đốt của lửa, vi trùng dịch bệnh bị tiêu diệt hết. Rất may độc giác mã là giống thú không sợ nhiệt, nếu không chúng đã trở thành ngựa thui cho mình nhậu ... ý quên cho mấy lão pháp sư mắc toi này đem chôn hết rồi!

    Sự lo lắng trong lòng Sở Thiên cuối cùng cũng được giải tỏa. Trên địa cầu, đối phó với dịch Lỡ mồm long móng, chỉ có cách dùng lửa thiêu để diệt tận gốc vi trùng. Tuy nhiên, khi thiêu thì cũng thiêu luôn mấy con vật mang bệnh đáng thương đó. Nhưng khi đến đại lục này, dù không có thiết bị thiêu đốt khoa học kỹ thuật tối tân gì, nhưng lại có chiến mã không sợ hỏa thiêu. Lợi dụng điểm này, Sở Thiên bày ra một cục diện trị liệu hoành tráng, vừa trị bệnh, vừa đồng thời bày vẽ kiếm chác.

    Nguyên chỉ cần cho bọn ma pháp sư phóng hỏa lên từng con chiến mã là được, nhưng Sở đại bá tước lại lợi dụng cái chuyện miễn dịch với hỏa của mình, dựng thành một Hỏa diệm trận đồ kinh thiên động địa. Mục đích thì đương nhiên chỉ có một: không làm cho lớn một chút, sao chứng tỏ được công lao to lớn của mình được chứ? Công lao không lớn, thì làm sao được thưởng nhiều??? Nghĩ đến điều đó, Sở Thiên nhân cơ hội tứ phía không có một ai, nở một nụ cười gian giảo.

    Tuy nhiên, nụ cười vừa nở ra, Sở Thiên chợt méo xệch miệng. Gã tính đi tính lại trăm nghìn vạn lần, cuối cùng lại quên tính tới một chuyện: thân thể của gã miễn dịch với lửa, nhưng quần áo thì không!?

    Do đó, giờ phút này, Sở Thiên đang trưng ra trước đất trời và hai chục vạn con mắt ngựa một kỳ quan hùng vĩ: đó là cái cơ thể “mình dây phọt ông địa” do cha mẹ gã sinh ra từ đó đến giờ!!!
     
  12. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 11: Thăng quan phát tài sao nhanh quá.


    Quyển 1: Dị giới Thú Y


    Rất may là trong Tàng giới chỉ còn có y phục có thể mặc được. Sở Thiên lấy ngay ra một bộ, nhanh chóng mặc vào.

    Từ chỗ gã đứng đến hàng rào có khoảng cách rất xa, nên khi Đạt Mã Nhĩ cùng các ma pháp sư kéo đến tế đàn, thì Sở Thiên đã khôi phục lại dáng vẻ đạo mạo như trước. Ở dưới tế đàn, các chiến mã tuy còn rất yếu ớt, nhưng chúng đã bắt đầu lấy lại tinh thần. Hiển nhiên, Sở Thiên lại một lần nữa lập được đại công!

    Trong lòng thì vô cùng đắc ý, nhưng ngoài mặt lại ngang nhiên, bình thản nhìn hơn nghìn ma pháp sư đang đứng trước tế đàn đang giương ánh mắt tôn trọng và kính úy nhìn gã. Sở Thiên liền nói với Đạt Mã Nhĩ đang vội vội vàng vàng bước lên tế đàn: “Bọn chiến mã không còn vấn đề gì nữa rồi phải không?”

    “Không còn vấn đề gì nữa, à à, đều khỏe lên hết cả!” Đạt Mã Nhĩ hưng phấn đến nỗi mặt đỏ hồng. Cuối cùng thì cũng hoàn thành một chuyện lớn. Mười vạn thớt chiến mã đều khôi phục, mạnh khỏe, bệ hạ nhất định cao hứng, vị trí ma pháp đại thần khẳng định được giữ vững, cảm tạ Phất Lạp Địch Nặc bá tước! Nghĩ đến điều này, Đạt Mã Nhĩ bèn bước lên phía trước, nhẹ phủi phủi y phục vừa mới thay của Sở Thiên, giống như trên đó có chút ám khói vậy, miệng thì cung kính nói: “Không hổ là đệ tử của thánh tế ty, chỉ lắc đầu động tay là giải quyết được nỗi ưu phiền của cả đế quốc. Thanh thế vừa rồi, một đại ma đạo sư như ta mãi không thể làm được!”

    Đừng nói gì ngươi, sợ ngay cả lão đầu râu An Đông Ni cũng không làm được! Sở Thiên thầm nghĩ. Kỳ thật, trong toàn bộ quá trình, Sở Thiên chỉ đứng giữa làm cái chuyện duy nhất là chuyển hoán khí, đem các luồng hỏa diễm của bọn pháp sư làm cho mạnh thêm, rồi chuyển đến thiêu đốt đám chiến mã, tiêu độc cho chúng. Bất quá, Sở Thiên không dại gì mà đem sự thật đó nói ra.

    Sở Thiên cùng Đạt Mã Nhĩ so vai bước xuống tế đàn, theo sau họ là một đoàn chập chùng các ma pháp sư. Sở Thiên áp sát Đạt Mã Nhĩ, hạ giọng hỏi: “Bây giờ có thể nói thật rồi chứ?! Rốt cuộc là có chuyện gì vậy?”

    “A a!” Đạt Mã Nhĩ mỉm cười bẻn lẽn, đáp: “Thật không dám giấu gì, lúc đầu ta đã có ý lừa ngươi. Hai tháng trước, từ khi Tạp Nạp Tư hầu tước từ Lạc Nhật Sơn Mạch trở về, các chiến mã ở phụ cận đế đô đều mắc chứng bệnh kỳ lạ chưa bao giờ thấy này.

    Chiến mã sinh bệnh là chuyện thường tình, trước đây đều do các tế ty xử lý một chút là trị lành ngay, không trị được thì giết là coi như xong. Nhưng lần này có đến mười vạn thớt chiến mã đồng thời phát bệnh. Số lượng kỵ mã đó chiếm hết một phần ba lực lượng trong nước của chúng ta, lại không tra ra được nguyên nhân thế nào, các tế ty cũng thúc thủ vô sách .

    Đối mặt với chuyện này, bệ hạ phẫn nộ dị thường, hạ lệnh cho ta là Ma pháp đại thần phải đích thân nhanh chóng xử lý.” Nói đến điều này, Đạt Mã Nhĩ lại đỏ mặt, gãi gãi đầu, rồi mới tiếp: “Bệ hạ hỏi truy quá gắt, nếu không có biện pháp nào, thì cái chỗ ăn cơm uống nước và đội mão của ta chắc rụng mất. Thực tế thì ta không có biện pháp nào, nói thật với ngươi thì sợ ngươi không dám nhận chữa, do đó.... do đó..”

    Ha ha, Sở Thiên bật cười, thì ra là thế! Đạt Mã Nhĩ vậy là không hiểu rõ mình rồi. Nếu trị được, thì đại công được tính. Không trị được, thì bị Lô Địch đệ tam chửi vài ba câu. Cơ hội như thế Sở Thiên ta làm sao mà bỏ qua chứ? Chỉ có Đạt Mã Nhĩ ngươi là quá chân thật, mới đem cái uy hiếp của Lô Địch tam thế mà cho là đúng.

    ———————————

    Khi mọi người trở về đến Bối thành, thì đã có khoái mã chạy về cấp báo với Lô Địch đệ tam. Y đang ở trước cửa thành môn nghênh tiếp Sở Thiên trở về!

    Ngất nga ngất ngưỡng dẫn đầu đội ngũ, chỉ một cái liếc nhìn là Đạt Mã Nhĩ đã nhìn thấy hoàng đế bệ hạ. Lão vội chạy nhanh về phía trước, vừa chạy, vừa reo hò: “Bệ hạ đại hỉ! Bệ hạ đại hỉ! Ái ui!” Nguyên Đạt Mã Nhĩ không để ý, đã đụng phải một vật cản đường.

    Lô Địch đệ tam bật cười nhìn biểu hiện vụng về của lão, lúc lắc đầu. Bất quá, tâm tình của y lúc này cực vui, dưới ảnh hưởng của nó, khiến cho y thấy hôm nay Đạt Mã Nhĩ vô cùng khả ái.

    Đích thân nâng Đạt Mã Nhĩ ngã ngay trước mặt mình dậy, Lô Địch đệ tam cười nói: “Cẩn thận nghe! Ma pháp đại thần của trẫm!”

    Chưa từng thấy bệ hạ dùng vẻ mặt ôn hòa và vui vẻ như vậy đối với mình, Đạt Mã Nhĩ không khỏi có chút nghẹn ngào, sự cảm kích đối với Sở Thiên càng gia tăng thêm vài phần. Bất quá, lão vẫn còn chưa yên tâm, nhân lúc mọi người không chú ý, Đạt Mã Nhĩ liều thân thăm dò, lén nhìn Lô Địch đệ tam, rồi cất tiếng hỏi: “Vậy.... vậy.... bệ hạ sẽ không triệt mất chức của thần chứ??”

    Lô Địch đệ tam nghe thế, trong lòng liền nghĩ: “Tuy Đạt Mã Nhĩ có chút cục mịch, nhưng trong lòng rất tốt. Dạng đại thần trung thành như thế này quả là hiếm....”

    Đẩy Đạt Mã Nhĩ ra, Lô Địch đệ tam ngẩng đầu, giơ hai tay ra, hướng về phía Sở Thiên lớn tiếng nói: “Hoan nghênh Phất Lạp Địch Nặc hầu tước thành công trở về!”

    Phất Lạp Địch Nặc hầu tước? Sở Thiên ngạc nhiên, gã trở thành hầu tước vào lúc nào thế nhĩ? Bèn nghi hoặc nhìn hoàng đế bệ hạ.

    Nhìn thấy nét nghi hoặc của Sở Thiên, Lô Địch đệ tam vội nắm lấy tay gã, vừa đi vào trong thành, vừa cất tiếng khẳng định: “Không sai! Thủ tịch của tế ty trong cung đình! Phất Lạp Địch Nặc hầu tước!”

    Sở Thiên nheo mắt mỉm cười, như vậy là lại được thăng quan rồi!

    Cái tốc độ này quả thật là nhanh, cứ nhớ lại đại ca Tạp Nạp Tư, mười ba tuổi tòng quân, tham gia hơn trăm chiến dịp lớn nhỏ, liều mạng hơn hai mươi năm trời bất quá cũng được cái chức vị hầu tước. Còn mình đến thế giới này giỏi lắm là ba tháng, thế mà đã đạt được đến cấp bậc này rồi. Vừa nghĩ, Sở Thiên vừa suy tính, với thân phận hầu tước của mình, có thể kề vai sát cánh với Sắt Lâm Na công chúa được hay chưa??

    Trở về hoàng cung, tự nhiên lại là thiết yến thết đãi. Trong yến hội, Lô Địch đệ tam chính thức tuyên bố thăng cấp cho Sở Thiên, giao cho hắn đảm nhiệm chức thủ tịch của tế ty trong cung đình.

    Nguyên Sở Thiên thiếu chút nữa là từ chối nhiệm vụ Thủ tịch này rồi. Nhưng, vào thời khắc quan trọng, tên đáng chết Lôi Cát ở phía sau lại ngầm ám thị: “Thủ tịch của tế ty trong cung đình có thể tùy ý xuất nhập hoàng cung, cơ hội gặp được Sắt Lâm Na công chúa sẽ nhiều lên!”

    Tiếp được ám thị, Sở Thiên lập tức cải biến thái độ, phát thệ một cách rất chắc nịch, tỏ ý rằng mình sẽ nhất định cúc cung tận tụy, đến chết mới thôi, quyết vì đế quốc mà cống hiến hết mình!

    Bất quá, trong yến hội này lại không hề gặp được Sắt lâm Na công chúa, không khỏi khiến cho Sở Thiên cảm thấy nối tiếc. Có điều, Lô Địch đệ tam lại cấp cho Sở Thiên một điều ngạc nhiên vô cùng lớn: đó là một tòa hầu tước phủ!

    ———

    Miệng chắc lưỡi liên hồi, Sở Thiên ôm chặt Tiểu Bạch, cùng Tạp Nạp Tư đi xem nhà mới của mình.

    Đây là một tòa trang viên điển hình của châu Âu thời trung cổ. Nó có hàng rào ngũ sắc và tường rợp bóng hoa, bao vòng lấy một khoảnh đất rộng cỡ một sân vận động. Quảng trường lớn thông thoáng nằm ở phía trước, tiếp đó là hàng rào cao vài mét, rồi một con thạch lộ dài dẫn đến tòa lầu chính màu trắng toát nằm ở trung ương. Trong vườn có trồng đủ các loại cây cỏ, chim hót âm vang, hương hoa phảng phất, quả là đẹp đến không ngờ, đó là chưa kể đến khoảnh đất trống thông thoáng ở phía sau.

    Sở Thiên vô cùng vừa ý! Gã vừa vuốt ve lông của Tiểu Bạch, vừa tính toán giá trị của tòa trang viên này. Sở Thiên và Tạp Nạp Tư cuối cùng cũng bước vào căn chủ lâu nằm ở chính giữa.

    Trong nghênh tân đại sảnh, Sở Thiên phất tay ra hiệu cho người hầu lui ra, rồi cất tiếng mời Tạp Nạp Tư ngồi. Sở Thiên bỏ Tiểu Bạch xuống thảm ở dưới đất, bảo: “Đi di, đi tìm cho mình một căn phòng đi.”

    Cuối cùng thì cũng có thể ở riêng với Tiểu Bạch rồi, Sở Thiên ngao ngán thở dài. Gần đây, Tiểu Bạch đã tạo cho mình một tập quán vô cùng khó chịu: Cứ vào mỗi sáng sớm, nó cứ dùng cái miệng nhỏ xíu thô ráp, cắn lấy lỗ tai của Sở Thiên, khiến Sở Thiên phải hồi tĩnh từ trong mỹ mộng, hại cho hắn ngủ không được no giấc. Bây giờ có nhà có cửa khang trang rồi, cuối cùng cũng có thể danh chính ngôn thuận cấp cho Tiểu Bạch một phòng ngủ.

    “Ô ... Ô...” Tiểu Bạch nằm lăn ra đất, không thèm đứng dậy. Mặt nó dàu dàu đầy u oán, thân thể lại làm ra vẻ bi thương, lần bò từng chút, ánh mắt thì tràn trề lệ nóng, phảng phất như đang nói: “Anh không cần tui nữa hả?”

    Sở Thiên và Tạp Nạp Tư cùng sửng người đưa mắt nhìn nhau, trong lòng dâng lên một cảm giác buồn khổ nói không thành lời. Chú nhóc này quả là có lực tác động tình cảm quá lớn!

    “Ài! Coi như xong, sau này cứ ngủ chung chỗ với ta?!” Sở Thiên rốt cuộc cũng đầu hàng!

    “Ô ô!” Tiểu Bạch khoan khoái đứng dậy, lộn vòng vài cái trong không trung, đồng thời khóe miệng cũng nhếch lên một nét vô cùng xảo trá.

    “A a, không ngờ Tiểu Bạch lại khả ái như vậy!” Tạp Nạp Tư cảm thán thốt, sau đó quay sang Sở Thiên bảo: “Phát Lạp Địch Nặc, nghỉ cho sớm đi. Ngày mai còn phải đến Ma pháp học viện của hoàng gia dạy dỗ cho môn sinh nữa đấy!”

    “Hả? Cái gì? Dạy dỗ cho môn sinh à? Làm thầy giáo sao!?” Sở Thiên nằm mộng rồi, sao mình có thể là thầy giáo được chứ?

    “Không phải là lão sư bình thường đâu nghe, là Phó viện trưởng của Ma Pháp học viện đấy!’ Tạp Nạp Tư cải chính.
     
  13. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 12: Làm thầy thiên hạ


    Quyển 1: Dị giới Thú Y

    Khải Tát đế quốc là một trong những quốc gia có vương quyền tập trung nhất trên Huyễn Thú đại lục. Tuy nó có một lượng lớn quý tộc, các quý tộc cao cấp lại có lãnh địa riêng, nhưng họ không có cách gì gây tầm ảnh hưởng lớn đối với hoàng đế.

    Theo quy định của pháp luật trên đế quốc, quý tộc cao cấp từ hàng bá tước trở lên có thể thế tập kế thừa, và có thể kiếm thêm được lãnh địa. Nhưng binh quyền trong lãnh địa của quý tộc được hạn chế nghiệm ngặt, công tước ở bậc nhất bất quá cũng chỉ có đội bảo vệ vạn người. Hơn nữa, phần thu dư của lãnh địa cũng bị hạn chế rất hà khắc. Vào những điểm này, Khải Tát hơn hẳn Lôi Tư đế quốv với vương quyền phân tán khiến quốc gia loạn cả lên.

    Toàn bộ quyền lực tập trung vào tay hoàng đế, chính phủ của đế quốc thì phân thành sáu bộ lớn quản chính vụ về tài chính, hình luật, quốc phòng, kiến thiết, nhân sự và ngoại giao. Mười năm trước, sau khi Lô Địch đệ tam kế vị, thiết lập Thống soái bộ tối cao, quản lý quân sự của toàn quốc, trực tiếp chỉ huy quân đội, bên dưới còn có Ma pháp bộ, Tác chiến bộ, Ma Thú bộ, và Cục quân tình bí mật không hề được công bố. Vị thống soái tối cao đương nhiên là hoàng đế. Đại thần phụ trách về quốc phòng trong chính phủ cải thành người chuyên phụ trách hậu cần, trang bị và các vấn đề khác.

    Cái chức thủ tịch Cung đình tế ty này của Sở Thiên là thuộc Bộ Ma Pháp, chủ quản việc tế tự của toàn quốc, đứng đầu thượng ti dĩ nhiên là lão Đại ma đạo sư phản ứng theo kiểu rùa bò lật ngữa Đạt Mã Nhĩ rồi.

    Khải Tát đế quốc có một truyền thống đứng hàng đầu: đó là để bồi dưỡng nhân tài về ma pháp cho đế quốc, Ma pháp đại thần còn phải kiêm nhiệm chức viện trưởng cho Ma pháp học viện của hoàng gia, thường ngày phải lên lớp giảng bài! Còn Sở Thiên, người đứng hàng thứ hai trong Ma Pháp Bộ, tự nhiên sẽ trở thành Phó viện trưởng của học viện này.

    Ngợi ca sinh mệnh nữ thần! Hiện giờ gã Sở Thiên tế ty giả - thú y thật đang rất phiền não. Làm Phó viện trưởng dĩ nhiên là chuyện tốt rồi, chuyện dạy dỗ học sinh như thế nào thì gã cũng có chút cảm giác, nhưng giảng bài gì đây?

    Đối với một người chỉ học có cái Trị Dũ thuật sơ cấp mà tốn hết vài tháng, giờ lại đứng trước tinh anh toàn quốc để giảng những tri thức liên quan đến ma pháp! Chuyện đời quả thật éo le! Có ai từng chứng kiến học sinh tiểu học lại lên lớp giảng cho bác sĩ bao giờ?!

    Nhưng mà, Sở Thiên đang ở vào cái thế “nghĩa bất khả từ”, thậm chí còn có chút hứng thú và sôi trào nhiệt huyết với cái công việc mới mẻ này.

    Nguyên nhân thì rất giản đơn, nhưng cũng rất thống khổ. Giản đơn vì Sắt Lâm Nha công chúa chính là Giáo sư thỉnh giảng trong Ma pháp học viện. Cái đạo lý “nhất cự ly, nhì tốc độ, đẹp trai không bằng chai mặt”, hay “gần đài nước sớm ngắm được trăng thanh” vốn đã sớm được Sở Thiên thuộc nằm lòng. Có điều sự “thống khổ” cũng từ đó mà ra, bỡi vì Sắt Lâm Na là một vị ma đạo sư thuộc thủy hệ, có thực lực rất lớn. Chuyện nông sâu về bản lĩnh khiến con đường ái tình của Sở Thiên xa tít mù khơi, diệu vợi thêm một tầng tâm ảnh!

    Lúc này, Phó Viện trưởng của Ma pháp học viện hoàng gia đang “công tác”. Và “công tác” này chính làm cùng Sắt Lâm Na tham khảo giáo trình của khóa học!

    “Giáo sư Sắt Lâm Na, nếu nói như vậy, mỗi buổi xế chiều ngài đều đến đây giảng dạy à?” Sở Thiên ngồi trên bàn làm việc, hỏi vị công chúa xinh đẹp này.

    “Đúng rồi, Phó viện trưởng các hạ.” Sắt Lâm Na gật gật đầu, toàn là biểu thị thái độ của thuộc hạ đối với thượng ti! Tác phong “bình dân hóa” của Sắc Lâm Na khiến trong lòng ái mộ của Sở Thiên tăng thêm mấy phần. Thân là công chúa của một quốc gia, có thể làm một thầy giảng giáo lý quả là không dễ, hơn nữa, Sắt Lâm Na không hề lộ ra trên người mình chút cao ngạo nào của thành viên hoàng thất, khiến Sở Thiên càng lúc càng hứng thú: “Cưới vợ phải chọn cái loại cao thì tận bàn thờ, thấp thì gần sát chạn bếp như thế này mới được!”

    “Vậy địa điểm lên lớp của cô là Thủy hệ ma pháp học lâu?” Nhận được câu xác nhận, Sở Thiên thầm mừng rơn, đàm luận nảy giờ, cuối cùng cùng dò được tình hình cơ bản của người mình thầm thương rồi.

    “Không biết Sắc Lâm Na giáo sư ngài thích y phục có màu gì?” Sở Thiên bắt đầu điều tra vào những vấn đề sâu hơn.

    Khẽ nhíu đôi mày liễu, vẻ lườm ngúyt hơi giận của Sắc Lâm Na càng làm tâm thần Sở Thiên bay lên tận trên mây: “Phó viện trưởng các hạ, đó không biết có phải là nội dung trong giáo án không ạ?”

    “Sao lại không!? Dáng vẻ của giáo sư có ảnh hưởng rất lớn đối với hiệu suất học tập của học sinh đấy!’ Sở Thiên cường biện, đối với vấn đề này, gã vốn đã không còn có quyền phát ngôn nữa rồi – bản thân học tập không tốt, hình tượng của An Đông Ni chẳng phải là bị ảnh hưởng đó sao?

    “Ái chà! Mới đây mà đã trưa rồi.” Sở Thiên làm bộ làm tịch nhìn ra ngoài song cửa, “không ngờ thời gian đi nhanh quá như vậy! Đã vậy... trưa nay ta mời cô dùng bữa nhé!” Sở Thiên cuối cùng cũng nói ra toan tính của mình.

    Nghe lời đề nghị của Sở Thiên, Sắt Lâm Na đột nhiên tức cười hỏi: “Không phải ngài định theo đuổi ta chứ?”

    Lời nói thẳng bạo dạn ấy khiến Sở Thiên cứng hẳn người. Một kẻ bị thiếu kinh nghiệm luyến ái nghiêm trọng như gã bị Sắt Lâm Na công chúa đã kích liền bị đầu óc trống rỗng, thất thố chẳng biết nói gì. Tuy nhiên, âm thanh trong trẻo ấy lại tiếp tục: “Nhưng mà cái cớ để mượn lời của ngài quả là mới lạ!”
    Sở Thiên không biết tìm đâu ra chỗ đất nứt mà trốn vào, chỉ đành ngồi lì trên ghế, nhất thời không biết nói gì!

    “Vậy ta xin cáo từ trước.” Sắt Lâm Na đứng dậy, thong thả đi ra ngoài. Lúc vừa qua cửa, nàng quay đầu lại, chu môi chúm chím nói: “Hồi mâu nhất tiếu bách mị sanh, Lục cung phấn đại vô nhan sắc! Câu thơ này cũng mới lạ lắm đấy!”

    Ngợi ca sinh mệnh nữ thần! Cái tên quỷ đó thuật lại cho công chúa rồi sao?! Ta phải trọng tạ hắn mới được!

    Sở Thiên thầm mừng như điên! Vụt vội ra ngoài.... đuổi theo!

    ————————————

    Hưởng thụ xong bửa trưa ngon nhất trong cuộc đời, Sở Thiên tiễn Sắc Lâm Na công chúa ra khỏi học viện. Thay bộ pháp bào của tế ty mới tinh, Sở Thiên chuẩn bị cho bài giảng đầu tiên.

    Do việc nhận thức sai về thực lực của Sở Thiên, viện trưởng Đạt Mã Nhĩ vô cùng trọng thị tiết khóa đầu tiên này. Y vốn hoài nghi Sở Thiên không có chút ma pháp nào, nhưng nó đã mất sạch kể từ khi tận mắt chứng kiến một trường kinh thiên động địa tại doanh trại chiến mã. Hiện giờ, trong lòng Đạt Mã Nhĩ, thực lực của Sở Thiên chỉ có các chữ sau mới khả dĩ bình luận: “Thâm bất khả trắc – cao sâu khôn lường!”

    Do mang trong người tâm lý đó, Đạt Mã Nhĩ đã tuyển cho Sở Thiên lớp học sinh cực kỳ nghiêm ngặt: Sơ cấp tế ty trở xuống không chọn! Phẩm hạnh không tốt không chọn! Lớn tuổi quá không chọn! Không có tư chất tiềm ẩn không chọn! Đạt được những tiêu chuẩn đó, không thông qua được kỳ khảo thí cuối cùng cũng không chọn!

    Những tiêu chuẩn lựa chọn này khiến Sở Thiên thiếu điều buột miệng chưởi rùm: “Lão già mắc dịch này muốn hại chết ta đây mà! Thông qua những tiêu chuẩn tuyển chọn như thế, một nghìn học sinh chuyên nghiệp về nghề tế ty giỏi lắm chỉ chọn được năm chục đứa. Như vậy là số có thể đến học chính là lớp tinh anh nhất trong số tinh anh! Điều này chẳng phải là sớm bắt gã lòi đuôi chuột ra sao?!

    Trên đường đi đến giảng đường, Sở Thiên nỗ lực nhớ lại những câu An Đông Ni từng nói, rồi sắp xếp chúng lại thành lớp lang hoàn chỉnh. Tuy nhiên, đường đến giảng đường quá gần, Sở Thiên còn chưa tính được trên đại lục có bao nhiêu tế ty từ cấp 7 trở lên, thì lớp học ồn ào đã ở ngay trước mặt.

    Hít sâu một hơi, rồi thở ra nhẹ nhàng. Bình tĩnh lại một chút, Sở Thiên bước vào lớp!

    Tiếng vỗ tay nổi lên như sấm, Sở Thiên vừa bước đến giảng đài, vừa mỉm cười, đưa tay chào mọi người. Quả là có phong thái của bậc làm thầy thiên hạ! Đứng trước bụ giảng, Sở Thiên nhìn khắp nơi: một giáo thất rộng khoảng 50 người học, thế mà nhồi nhét hơn trăm đứa học sinh. Hơn trăm cặp mắt đang nhìn chầm chầm gã, đầy vẻ sùng bái và kính ngưỡng!

    Tin tức về học trò của Quang minh thánh tế ty, thủ tịch của Cung đình tế ty, Phất Lạp Địch Nặc hầu tước sẽ đứng lớp giảng bài... đã sớm truyền khắp học viện. Những học viên ưu tú đều theo tin ấy mà đăng ký tuyển chọn về đây.

    Bỏ qua cái danh của An Đông Ni, Sở Thiên coi như vì sao sáng nhất trên trời hiện nay. Cự long cấp 9 không phải ai muốn trị là trị được. Hơn nữa, mười vạn thớt chiến mã đồng thời bình phục trong trường lửa đỏ, vốn đã được thi nhân bắt đầu đưa vào làm hình tượng ngâm nga của họ rồi.

    Vì thế, cho dù có là học sinh chuyên nghiệp về tế tự hay không, chỉ cần có cửa, ai ai cũng mong chen chân được vào giáo thất này!

    Có điều, Sở Thiên vẫn còn chưa ý thức được mình đã từ Thú y sang thần tượng của mọi người rồi, nên vẫn còn tận lực duy trì dáng vẻ của một vị giáo sư, khẽ hắng giọng một tiếng gây sự chú ý của mọi người, rồi thế là, Sở Phó viện trưởng bắt đầu lên giọng huấn thị.

    “Ngợi ca sinh mệnh nữ thần! Nguyện cho sự vinh quang của thần chiếu sáng các con – tinh anh sau này của đế quốc!” Dứt l72i, gã giơ cao hai tay, hướng về phía mọi người như ôm chầm lấy chúng. Khí tức thần thánh cao nhã ấy, thanh âm trầm ổn lung linh ấy, đã dẫn đến tiếng vỗ tay như điên của bọn học sinh bên dưới!

    “Rất vui là hôm nay được giới thiệu cái sự nghiệp thần thánh của tế ty đến với mọi người!” Sở Thiên nâng tay trái lên, áp nhẹ xuống, như muốn bình ổn lại sự náo nhiệt của mọi người. Gã khẽ mỉm cười, nheo nheo mắt, nói tiếp: “Trước hết, ta muốn thỉnh các vị ở đây nói về nhận thức của mình đối với tế tự, ai muốn nói nào?”

    Nhìn qua nhìn lại các học sinh thậm thò định phát biểu thử, Sở Thiên quyết định chỉ vào một cậu ở góc cuối cùng: “vậy mời vị này vậy?!”

    Theo cánh tay chỉ của Sở Thiên, một thiếu niên tế ty mặt mày đỏ như gấc chín, bẻn lẻn đứng dậy.
     
  14. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 13: Thiên tài tế ty


    Quyển 1: Dị giới Thú Y


    Cho dù cử chỉ có hơi lúng túng, nhưng gã tế ty sơ cấp ấy cũng đứng dậy, nỗ lực lấy hết dũng khí ngẩng đầu đối diện Sở Thiên.
    Sở Thiên biết bản lĩnh của mình đem so với một tên học trò tế ty còn không đáng, không sớm thì muộn cũng đến lúc lòi cái đuôi lừa to mập nung núc ra. Đột nhiên, một ý nghĩ tà ác hiện lên trong đầu Sở Thiên: nếu như mình chẳng ra gì, sao không tìm một người khác làm con tốt thí?!
    Thu vào tầm mắt mọi biểu hiện của bọn học sinh trong phòng, Sở Thiên vui mừng phát hiện một điểm vô cùng khác biệt: tên tế ty này mặc một bộ trường bào khá cũ, dù được tẩy giặt sạch sẽ, nhưng vừa nhìn qua là biết đây là con cái nhà bình dân, không có cột chống lưng, đắc tội với gã chắc sẽ chẳng có nguy hiểm gì!
    Tuổi gã này chẳng lớn, cỡ mười bốn mười lăm, mặt mày còn khá ấu trĩ, rõ ràng là chưa trải việc đời, nhất định sẽ dễ dàng bị gạt.
    Gã ôm chặt một quyển vỡ, nhất định là một học sinh tốt, cần mẫn. Điều trọng yếu là khi gã đối mắt với Sở Thiên, tay chân liền ngờ nghệch thừa thải, cúi gầm gương mặt nhỏ nhắn đỏ bừng. Những học sinh ngồi ở chỗ cuối lớp, nhất định là có chút tự ti.
    Chú định là gã này rồi! Sở Thiên nheo nheo mắt, nặn ra nụ cười sao cho thần thánh nhất, thu gọn tay áo rồi đưa tay ngoắc: “Lên đây! Lên trên bục giảng mà nói?!”
    Gã thiếu niên này vốn tên là Địch Áo, nghe thấy thế vừa khẩn trương vừa hưng phấn. Khẩn trương là vì phải đứng trước hơn trăm bạn đồng học diễn giải. Hưng phấn là vì tự nhiên mình lại là người được chọn.
    Địch Áo sinh ra ở một thôn đánh cá nằm ở phía đông của đế quốc, từ nhỏ đã cần mẫn hiếu học, cuối cùng bằng nỗ lực đã được nhận vào Ma pháp học viện của hoàng gia. Hắn hiện giờ được 15 tuổi, đã phấn đấu trở thành một tế ty ở bậc sơ cấp. Địch Áo lập chí trở thành một tế ty vĩ đại, nên từ khi biết hiểu sự đời, thì đã vô cùng sùng bái con người thần thoại trong giới tế ty: An Đông Ni. Những chuyện phát sinh gần đây trong đế đo đã lại khiến cho trong lòng của vị thiếu niên thanh nhã này phát sinh thêm một thần tượng nữa.
    Trị liệu được Cự long cấp 9, thịnh danh liền nổi như cồn, hơn hẳn An Đông Ni. Lắc đầu trở tay, mười vạn chiến mã bình phục như chưa bao giờ bệnh. Hai trường hí kịch do Sở thú y đạo diễn không ngờ lại khiến cho Địch Áo sùng bái như thần. Do đó, khi hắn nghe nói Phất Lạp Địch Nặc hầu tước sẽ tuyển lựa học sinh theo học, thì lập tức bỏ hết mọi việc, kiện tận lực tham gia khảo thí, cuối cũng đoạt được một suất học vô cùng quý báu.
    Người căng như dây đàn, Địch Áo bước lên giảng đài, cúi chào mọi người một cái, rồi dè dặt nhìn Sở Thiên đang chuyển đến bên cạnh mình. Sau đó, dưới ánh mắt khích lệ của Sở Thiên, gã bắt đầu giảng giãi: “Tế..... tế ty là nghề khởi nguyên từ đâu....?”
    Lời nói lập bà lập bập, khiến cho bọn đồng học biểu lộ vẻ đố kỵ và mĩa mai, thậm chí có kẻ bắt đầu cười nhạo! Tuy nhiên, Sở Thiên lại khoái khoái lạc lạc, hà hà, càng lập bập càng tốt, cứ như thế càng lâu càng tốt, tốt nhất là trải qua cho hết tiết học luôn!
    Nghĩ đến điều đó, Sở Thiên ra dấu cấm ồn ào đối với bọn học sinh, và dạy thêm: “Sinh mệnh nữ thần có nói: Không nên vì sự khẩn trương của người khác mà phát ra tiếng cười nhạo!”
    Có quỷ mới biết Sinh Mệnh Nữ Thần có nói câu đó hay không, nhưng lời vừa rồi lại gây tác dụng rất lớn, dưới sự chú ý “vì đại nghĩa quên thân” của Sở Thiên, biểu tình của bọn học sinh chuyển sang bẻn lẻn rồi nghiêm túc lại, phòng học yên ắng hẳn đi.
    Nhìn Sở Thiên một cách rất cảm kích, ánh mắt của Địch Áo thoáng ửng hồng, nhưng ngôn ngữ lanh lợi hẳn lên: “Mọi người đều biết, nghề tế ty của chúng ta có chín cấp, phân biệt ra gồm...??”
    Sở Thiên chợt cảm thấy có chút tự thẹn với lòng, vì gã chỉ tùy tiện nói mấy câu, thế mà đã gây cảm động cho Địch Áo, liền thầm bảo: Huynh đệ! Ân đức của ngươi ta xin ghi nhớ! Phó Viện trưởng sẽ không đối xử tệ với ngươi đâu!
    “Hiện giờ, trên đại lục... các tế ty trứ chủ yếu có ... đạo sư của Khải Tát đế quốc chúng ta.... đó là Quang minh thánh tế ty cấp chín An Đông Ni điện hạ, và còn có...” Nói đến đây, Địch Áo không nhịn được xoay qua nhìn Sở Thiên. “Chết cha rồi, Mình còn không biết đẳng cấp thần tượng trong nghề này nữa chứ!” Dừng lại một chút, Địch Áo tiếp, “Còn có Thủ tịch của Cung đình tế ty, phó viện trưởng của chúng ta, Phất Lạp Địch Nặc hầu tước!”
    Tiếng vỗ tay nổi lên như sấm dồn, Sở Thiên khiêm tốn cúi mình, biểu thị sự cảm tạ đối với mọi người, trong lòng thì phập phồng mùng rỡ, “Ta đã trở thành đại nhân vật rồi!”
    Địch Áo vẫn còn tiếp tục diễn giảng: “Nói về cấp sơ cơ nhất của ma pháp, Trị Dũ Thuật được cho là cơ sở thiết yếu nhất...”
    Sở Thiên khẽ đỏ mặt, nghĩ đến cái bản lãnh dày công luyện tập của mình, thế mà chỉ có thể được dùng làm giản gân giản cốt cho Tiểu Bạch. Vì sao Trị Dũ Thuật của mình chỉ có thể gãy ngứa cho chó chứ?! Sở Thiên cười khổ.
    “Trì Dũ thuật khi nâng cấp sẽ trở thành Phục Sanh thuật, chính là bắt nguồn từ cơ sở Trì Dũ thuật, gia nhập thêm....”
    Sở Thiên nghe thế càng yên tâm. Xem ra tên học sinh này thật không tệ, hàng ngày nhất định có dụng công! Tuy Sở Thiên là kẻ mù ma pháp, nhưng đó chỉ là hạn chế trên người, chứ còn về mặt lý luận thì gã đã sớm học được một mức khá uyên bác từ chỗ An Đông Ni rồi. Xét lại tốc độ và nội dung mà Địch Áo đang nói, Sở đại thiếu gia tràn đầy vui sướng, vì cứ như thế này một tiết học sẽ nhanh chóng qua đi mà không có vấn đề gì.
    Tuy nhiên, Sở Thiên nhanh chóng cười không nổi nữa.
    “Đối với ma pháp công kích của tế ty, thì chỉ có Tế tự đạo sư cấp bảy trở lên mới có thể luyện tập và ứng dụng, nguyên lý cơ bản của những ma pháp công kích này là...” Trên giảng đài, Địch Áo đã thoải mái hơn nhiều, miệng cũng nói với tốc độ nhanh hơn. Tuy nhiên, đề tài nói chuyện của nó đã vượt quá phạm vi kỳ vọng của Sở Thiên. Nguyên gã chỉ mong Địch Áo vượt qua hết thời gian của một tiết, không ngờ nó thực sự có thể thế mình giảng luôn về khóa ma pháp như thế này!
    Về nội dung giảng của Địch Áo, Sở Thiên đã từng nghe An Đông Ni nói qua, so với hiện tại cùng một dạng. Nghe thì quá hiểu, nhưng không thể làm. Nhưng Sở Thiên có thể biết rõ một điều: Địch Áo không hề nói sai!
    “Theo như ta quan sát, các pháp thuật tế tự giống nhau mà dùng các tiết tấu thi pháp khác nhau, sẽ sản sinh những hiệu quả khác nhau. Ta nhận ra điều này, bỡi vì....” Địch Áo đã hoàn toàn tiến vào trạng thái xuất thần, những lý luận diễn giảng trên sách vỡ đã biến thành phân tích của chính bản thân nó!
    Sở Thiên kinh hãi phát hiện, nhưng phân tích của Địch Áo hoàn toàn tương đồng với lý luận của An Đông Ni! Cần phải biết rằng đây là kết quả nghiên cứu mấy chục năm của An Đông Ni! Còn Địch Áo mới có mười mấy tuổi đầu!?
    Tập trung nhìn Địch Áo đang đường hoàng đàm luận, Sở Thiên phảng phất thấy mình trở về Lạc Nhật sơn mạch, trở về cái lều cỏ tồi tàn, đứng bên cạnh lão tế ty giò khọm hiền từ khoan thai dạy bảo học trò...
    “Theo như nghiên cứu của ta, thủ đoạn công kích mạnh nhất của tế ty là ma pháp cấp chín “Quang minh thẩm phán”, tuy nhiên, chú ngữ để khởi động nó có ba điều sai! Từ đó uy lực của nó giảm đi rất nhiều! Thậm chí có khả năng chú ngữ trong sách giáo khoa là không hoàn hảo!” Địch Áo chưa bao giờ có dịp diễn giảng sướng khoái như thế này! Trong vô thức, nó tình cờ đưa ra bàn một nghi vấn đã được rất lâu rồi, thậm chí lưu truyền hàng nghìn năm trong giáo trình đào tạo tế ty!
    Lời phát biểu của Địch Áo lập tức gây nên sự ồn ào dữ dội, bọn học sinh kháng nghị và chỉ trích liên hồi:
    “Ngươi bằng vào cái gì mà cho rằng chú ngữ là sai!? Nên biết rằng từ nghìn năm nay đó chính là ma pháp được vô số tế ty dùng qua!”
    “Những tế ty vĩ đại thậm chí còn không phát hiện là sai, ngươi mới chỉ là một tế ty hàng sơ cấp thì sao mà phát hiện được?”
    “Theo ta thì không phải sách giáo khoa sai, mà là ngươi đã sai rồi!”....
    Sự chỉ trích đối với bọn học sinh đối với Địch Áo càng lúc càng nghiêm trọng, bấy giờ chỉ còn lại tiếng la hét phản đối của bọn học sinh. Địch Áo không biết hành động như thế nào cho phải, chỉ biết xua hai tay, miệng lấp bắp giải thích: “Ta?? Ý của ta không phải như vậy. Ta... Ta định nói là...”
    Nhưng điều đó không còn trọng yếu nữa, nhìn chăm chăm Địch Áo, lòng Sở Thiên như sóng dậy ba đào, trong đầu biết rõ là Địch Áo sai rồi!
    Những chú ngữ đó không phải chỉ có ba chỗ sai mà thôi! Mà là có tới năm chỗ sai! Nhưng năm điều sai đó là do An Đông Ni mất mười năm nghiên cứu mới phát hiện ra! Một sơ cấp tế ty mới có mấy tuổi đầu mà phát hiện ra đến ba chỗ, tiền đồ quả là không thể tưởng tượng được.
    Ma pháp chung lúc này chợt vang lên, hết giờ! Sở Thiên đứng dậy, không biểu hiện gì, chỉ Địch Áo nói: “Ngươi! Theo ta vào phòng giáo sư nào!”
    Chuyển thân, không lý đến học sinh nào khác, Sở Thiên không nói một lời, mặt phẳng lặng như nước hồ thu rời khỏi lớp học! Trong lòng gã chỉ lẫm bẫm hai chữ: “Thiên Tài!”
     
  15. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 14: Thầy và trò


    Quyển 1: Dị giới Thú Y


    Trong phòng làm việc của Phó viện trưởng Ma pháp Học viện của Hoàng gia, Sở Thiên ngồi chễm chệ trên chiếc ghế bành rộng lớn, miệng như cười như không nhìn thẳng Địch Áo.

    Địch Áo giống như một đứa học trò nhỏ phạm lỗi nặng, cung kính đứng trước mặt Sở Thiên, vừa sùng kính và sợ sệt nhìn gã, tuy nỗ lực giữ vẻ bình tĩnh nhưng hai chân run rẫy đã tự tố cáo nỗi lo sợ của mình.
    “À... “ Sở Thiên mĩm cười ôn hòa, vừa ra hiệu cho Địch Áo ngồi xuống, vừa nói: “Không cần khẩn trương, ngồi xuống rồi nói.” Nói xong, Sở Thiên đột nhiên nhớ ra bản thân mình còn chưa biết tên gã, nên hỏi: “Được rồi, ngươi tên gì vậy?”
    “Trò??? Trò tên là Địch Áo.” Lưỡi Địch Áo như líu lại, được tiếp xúc với thần tượng của mình gần như thế này khiến nó vô cùng hạnh phúc, và gan dạ hẳn lên, chỉ thầm hỏi vừa rồi mình phạm sai lầm lớn, không biết thần tượng có tha thứ cho mình không?” Địch Áo định thần, cuối đầu thấp giọng giải thích: “Phó viện trưởng, vừa rồi trò không cố ý nói vậy đâu, đó chỉ là những nghiên cứu bậy bạ lúc thường ngày mà thôi.”
    Khẽ ngẩng đầu, lén nhìn Sở Thiên một cái, thấy Phó viện trưởng vẫn giữ biểu tình như cười như không, Địch Áo vội nói tiếp: “Phó viện trưởng, trò sai rồi, sau này trò nhất định sẽ nổ lực sửa sai.”
    Quả là một hài tử đơn thuần a! Sở Thiên cảm thán nghĩ, nhưng nó vừa thông minh vừa hiếu học, rất giống mình!
    Thấy Đích Áo vẫn còn đứng đó mà nói, Sở Thiên đứng dậy, đến bên cạnh nó kéo ghế bắt ngồi xuống. Không ngờ cử động này của Sở Thiên lại khiến Địch Áo thủ sủng cả kinh, coi ghế như có lửa vậy, cố gắng tránh hai tay của Sở Thiên nhỗm người dậy. Điều này khiến Sở Thiên vô cùng ngạc nhiên.
    Địch Áo đỏ mặt, cúi đầu thưa: “Phó viện trưởng, ngài.... ngài còn đứng đó, trò sao lại dám ngồi chứ.”
    Đúng là một hài tử biết lễ phép! Sở Thiên càng lúc càng hứng thú, quay về chiếc ghế bành bọc da của mình, bảo Địch Áo ngồi xuống lần nữa, rồi cất tiếng hỏi: “Ngươi thích làm tế ty không?”
    Nghe Sở Thiên nói thé, Địch Áo vừa ngồi ổn trên ghế đã nhảy nhổm lên. Phó viện trưởng hỏi mình như thế, chẳng biết là người không muốn cho mình theo nghề tế ty nữa sao? Hẳn những nghiên cứu của mình đã khiến Phất Lạp Địch Nặc hầu tước hoài nghi tư cách tế ty của mình rồi!? Địch Áo nghĩ thế, liền vội đứng lên lớn tiếng kêu nài: “Trở thành tế ty là mộng tưởng từ nhỏ của trò!”
    Không nghĩ Địch Áo đang lo lắng xa vời đến vậy, Sở Thiên vừa lòng gật gật đầu, xem ra kế hoạch thoát nợ từ giả đã trở thành thật được rồi!
    Gã thuận tay lấy ra một khối thủy tinh ma lực, đưa cho Địch Áo bảo: “Thi pháp vào nó xem sao!”
    Địch Áo không phải là không biết gì như Sở Thiên lúc trước, tự nhiên biết khối ma lực thủy tinh đó dùng để làm gì. Cố gắng áp chế nỗi đau đớn trong lòng xuống, nó dùng hai tay tiếp lấy quả cầu thủy tinh, thầm nghĩ: “Xong rồi! Phó viện trưởng quả nhiên đang kiểm tra xem mình có muốn hay không muốn làm tế ty! Nếu như biểu hiện không tốt, chỉ sợ người sẽ thủ tiêu tư cách tế ty của mình.”
    Lòng nghỉ thế, mắt nó ửng hồng, cố gắng dòng lệ nóng tuôn ra, Địch Áo không cam tâm mộng tưởng của mình bị tan thành tro bụi, nên tụ khởi ma lực toàn thân, nhắm trúng Thủy tinh cầu, hết lớn: “Trì dũ thuật!”
    Không cần nhìn khối thủy tinh đó, Sở Thiên đã biết luôn kết quả, biết người biết ta trăm trận trăm thắng! Dựa vào việc không dùng động tác và chú ngữ, Địch Áo chỉ cần một cú hét là đã sử ra Trì Dũ thuật, Sở Thiên đã xác định được: Thiên tài, từ thân thể đến lý luận đều là thiên tài!
    Quả nhiên, để ấn chứng suy nghĩ của Sở Thiên, ánh sáng màu trắng sữa bắt đầu lưu động trong khối thủy tinh, trong chốc lát, toàn bộ khối thủy tinh biến thành một sắc thái tương đồng, không cho ánh sáng lọt qua như lúc trước nữa. Hào quang lưu chuyển một lúc, tùy lúc phát ra những tia chớp giật, trên thủy tinh cầu quả nhiên xuất hiện những vết nứt nho nhỏ.
    Xem ra điều quan trọng nhất trong toàn bộ kế hoạch vượt qua không có vấn đề gì. Thuận tay thu lại Ma lực thủy tinh, Sở Thiên nheo mắt cười nói: “Có muốn làm đồ đệ của ta không?”
    Mọi thứ đều giống với phiên bản xảy ra giữa An Đông Ni và Sở Thiên, thậm chí còn nhanh chóng hơn nhiều, khiến Địch Áo kinh ngạc sửng người còn hơn bản thân gã lúc trước.
    Địch Áo vốn đã sửng ngây cả người rồi, vì vừa rồi còn lo mình không còn làm được cái nghề tế ty này nữa, hiện giờ đột nhiên lại biến thành độ đệ của thầ tượng. Hiện thực và ý tưởng quả là có sự khác biệt rất xa, khiến Địch Áo lạnh cả người. Học trò của Phất Lạp Địch Nặc hầu tước! Đồ tôn của Thánh tế ty An Đông Ni! Truyền nhân duy nhất của Đệ nhất tế ty môn trên đại lục! Một vòng hào quang như từ miệng Sở Thiên phát ra bao trùm làm mụ mẫm đầu óc của Địch Áo!
    Nhìn Địch Áo đang đứng đó si si ngốc ngốc, Sở Thiên không có chút gì vội vả, chỉ cười cười chờ đợi câu trả lời. Trước đây mình cũng như vậy, thì cần gì bây giờ mở miệng thúc dục tỏ ra là mình cầu học trò chứ!
    Phịch! Địch Áo quỳ xuống đất, lạy ba lạy, dùng lễ tiết long trọng nhất trên đại lục để biểu thị thành ý của mình! Nó đã kích động đến không nói nổi thành lời. Quả thật trên thế gian này không có ai cũng có thần kinh cực mạnh, buồn vui giận dữ đều dửng dưng như không có gì.
    “Được rồi, được rồi!” Sở Thiên bước đến nâng Địch Áo dậy, làm bộ làm tịch rút ra từ trong Tàng vật giới chỉ một quyển bút ký cũ nát, thuận tay đưa cho Đích Áo nói: “Ta thân làm sư phụ không có thứ gì tốt! Chỉ có cái này làm lễ kiến diện cho con!”
    Cuối cùng thì Địch Áo cũng sực tỉnh từ trong cảm xúc tràn đầy, từ từ đúng dậy, thụn chân khom người, cung cung kính kính tiếp qua quyển bút ký.
    Liếc nhìn bìa của quyển bút ký, mắt Địch Áo đỏ hồng, nghẹn ngào trào dâng ánh mắt nhu nhuyễn, run giọng nói: “Đa tạ sư phụ!” Bìa quyển Bút ký ấy có ghi mười một chữ đại tự: “Những điều tâm đắc trong tế ty thuật – An Đông Ni!”
    “Bổn thư này con từ từ nghiên cứu, sau này còn có cơ hội cho ngươi tiếp xúc thực tiễn nữa! Sở Thiên nheo mắt mĩm cười hỏi tiếp:
    “Con cũng biết đó, ta còn rất nhiều công tác trong Thống soái bộ của đế quốc và Học viên, thậm chí không thể phân thân. Trong khi ở đây có rất nhiều học sinh muốn lên lớp học. Vì thế, ta muốn con thay ta đứng lớp, nhằm tạo cho con có những lý giải sâu hơn về ma pháp! Thấy thế nào? Con đồng ý không?” Con sói hoang cuối cùng cũng lộ ra nanh vuốt thực sự của nó!
    “Không thành vấn đề, nhưng mà.... sư phụ, con sợ con làm không tốt!” Thậm chí bây giờ Sở Thiên bảo Địch Áo tự sát, nó cũng làm không hề chớp mắt.
    “Không thành vấn đề, từ thực tế mà trưởng thành thôi!” Sở Thiên tiếp tục dụ: “Chỉ có đích thân dạy người khác ma pháp mới có thể khiến con từ đó lý giải rõ mọi ngóc ngách của nó! Đó chính là cách tập luyện tốt nhất cho con! Không biết học trò của ta đến giảng bài cũng không dám à? Nếu vậy sau này sao ngươi dám ra chiến trường được? Sự nghiệp vĩ đại của An Đông Ni lão sư đều kiến lập từ chiến trường cả đó!”
    Ngữ khí của Sở Thiên từ từ nghiêm nghị hẳn lên, cuối cùng dĩ nhiên là đề cập đến An Đông Ni. Theo lời chỉ dụ của Sở Thiên, thần sắc của Địch Áo càng lúc càng tự tin.
    Cương quyết gật mạnh đầu, Địch Áo trịnh trọng nói: “Con hiểu rõ rồi! Đa tạ sư phụ đã cho con cơ hội! Con sẽ nỗ lực tập luyện!”
    Hà...! Sở Thiên nhẹ nhõm người, sau này không còn lo phải lên lớp giảng bài nữa. Điều tối trọng yếu là Sở Thiên có thể có đủ thời gian để theo đuổi Sắt Lâm Na công chúa!
    Ngày hôm sau, Sở Thiên và Địch Áo cùng tiến vào giảng đường, phớt lờ vẻ kinh ngạc của bọn học sinh vì sao không xử phạt Địch Áo! Trực tiếp dẫn đồ đệ lên trên bục giảng, Sở Thiên lớn tiếng tuyên bố: “Địch Áo đã trở thành nhập thất đệ tử của ta, sau này việc giảng bài sẽ do cậu ta đảm nhiệm!
    Việc Sở Thiên nhường cho Địch Áo giảng bài tuy khiến bọn học sinh khó hiểu, nhưng khi đi vào chính đề, Địch Áo đã dùng bản lĩnh và tri thức uyên thâm của mình chinh phục triệt để bọn học sinh, tiêu trừ luôn sự nghi ngờ của mọi người đối với Sở Thiên. Họ từ đó chuyển sang tán tụng gã quả nhiên danh sư xuất cao đồ!
    Vào thời khắc này, Sở Thiên không thèm quan tâm đến chuyện đó nữa!
    Để mình Địch Áo lưu lại phòng của mình, gã tìm một chỗ yên tĩnh, nhanh chóng thay đi bộ lễ phục, khóac vào bộ quần áo thật bảnh, xuất hiện trên con đường Sắt Lâm Na công chúa thường đi về sau khi hết giờ dạy....
    Rất nhiều năm sau đó, vị tế ty cấp mười đức cao trọng vọng duy nhất trên đại lục, Viện trưởng Khải tát tế ty học viện, Thần thánh đại tế ty Địch Áo, ghi lại trong hồi ký của mình như sau: “Ta sở dĩ có được thành tựu ngày hôm nay, đều là do sư phụ của ta – Phất Lạp Địch Nặc điện hạ vĩ đại – chứ không phải là ai khác! Lúc đó, vì để giúp cho việc gia tăng tầm hiểu biết và lý giải về ma pháp của ta, sư phụ đã không nề hà gì áp lực cực lớn, nhường cho một tên sơ cấp tế ty như ta lúc đó bước lên giảng đài tối cao của đế quốc!...”
     
  16. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 15: Lại gặp phiền nhiễu


    Quyển 1: Dị giới Thú Y

    Thời sung sướng thường trôi qua rất nhanh, chớp mắt thế là Sở Thiên đã đến Huyễn Thú đại lục được nửa năm, đảm nhiệm chức Thủ tịch của Cung đình tế ty được ba tháng. Ba tháng ấy cũng quá đủ để Sở Thiên hòa nhập vào sinh hoạt thuộc giới quý tộc của Khải Tát đế quốc.

    Cho đến giờ, nhất thiết mọi chuyện đều thuận lợi: Ở học viện, Địch Áo đã hoàn toàn hòa nhập vào vai trò của mình, bọn học sinh dần dần quên đi việc có một ông thầy tên là Sở Thiên, chỉ biết và nhớ đến Địch Áo đầy tài hoa và thông thái mà thôi. Lúc đầu, hầu như toàn bộ học sinh đều bất mãn với cái thân phận lão sư của Địch Áo, nhưng hắn đã nhanh chóng dùng tài hoa của mình chinh phục những kẻ chống đối. Thậm chí còn có người lo lắng về cái nghiên cứu đại nghịch bất đạo của hắn, nhưng mỗi khi bọn học sinh chất vấn thì Địch Áo với vẻ mặt đầy chính khí rút ra quyển bút ký của An Đông Ni, tự tin nói: “Đây chính là lý luận của Thánh tế ty!” Lập tức, phòng học im lặng như tờ.

    Lúc đầu, Sở Thiên có chút không an tâm, cũng đến theo dõi vài buổi học đầu. Nhưng sau khi kinh qua những buổi thảo luận giữa Địch Áo và bọn học sinh, Sở Thiên liền yên tâm, dồn sức theo đuổi Sắc Lâm Na công chúa!

    Về phía Sắt Lâm Na công chúa, tuy gặp phải sự cản trở của An Đức Sâm và bọn thanh niên quý tộc, Sở Thiên vẫn đủ sức vận dụng những biện pháp khiến nàng vui lòng, từ đó cũng đạt được vài thành tựu. Biết rõ cái nguyên lý là chuyện gì càng hiếm thì càng quý, nên Sở Thiên đem những thi từ không lấy gì làm phong phú của mình chỉnh lý lại cho kỹ càng, và không hề lạm dụng nó. Gã chỉ chọn những dịp ngắm hoa trăng lặn, hẹn ước dưới ánh hoàng hôn mới xuất kỳ bất ý ngâm nga vài câu vài cú. Khung cảnh lãng mạn kết hợp với thi từ mê người, khiến hảo cảm của Sắc Lâm Na đối với Sở đại thiếu gia ngày càng tăng!

    Hơn nữa, Sở Thiên phát hiện được một chuyện khiến cho nàng vô cùng hưng phấn: những mối tình kinh điển, bất luận là ở thế giới nào, đều có lực “sát thương” cực lớn đối với nữ nhân. Do đó, Sở đại thiếu gia “thi thoảng” kể lại một cố sự nào đó, ví dụ như Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài, Thần Điêu Hiệp Lữ, Romeo và Juliet, chuyện tình Titanic, v.v.. vốn là những cốt truyện hay kịch bản khá quen thuộc trên địa cầu, tất nhiên là có sửa đổi lại cho huyền ảo đôi chút cho hợp với thế giới này.

    Những lúc như thế, Sắc Lâm Na nhìn Sở Thiên với ánh mắt tươm đầy mật ngọt, khiến hắn cảm thấy mình như bay tận mây xanh. Điều đáng tiếc duy nhất là, Tiểu Bạch không hề có chút hảo cảm nào đối với Sắc Lâm Na công chúa, mỗi lúc hai người nắm tay nhau trò chuyện, nó liền dài mặt ra, le lưỡi, ngún nguẩy đuôi bỏ đi.

    Trong thời gian này, Sở Thiên cũng giải quyết được một chuyện khiến gã đau đầu không kém. Nó có liên quan đến vấn đề chức nghiệp. Từ khi đến đế đô, đến ngay cả một chức Tế ty học đồ gã cũng không có danh phận hưởng, nói chung đẳng cấp trong nghề của gã chẳng có tí gì. Để giải quyết điều này, trước hết gã xóa bỏ hết những tiêu chí trên trường bào dành cho tế ty, thay bằng đồ hình ma pháp trượng của Sắc Lâm Na công chúa! Lại còn nói rõ với mọi người: Sự thành kính của bản thân đối với Sinh mệnh nữ thần không sao sánh được với ái ý đối với Sắc Lâm Na công chúa! Chuyện này tới tai công chúa, nàng bực mình không nói gì, nhưng ngày hôm sau lại chính tay mang đến cho Sở Thiên một chén canh, khiến Sở Thiên vừa uống vừa sướng như điên.

    Đẳng cấp nghề nghiệp không phải muốn có là có ngay được, trong khi đối với một vị thủ tịch của Cung đình tế ty, thì đẳng cấp nghề nghiệp là vấn đề thường phải đề cập. Mỗi nghề nghiệp trên đại lục đều có công hội thống nhất của nó, việc phân cấp chức nghiệp do công hội thống nhất phụ trách, chính phủ của đế quốc cũng không thể nhúng tay vào. Tình huống này khiến Sở Thiên dù có quyền thế trong tay nhưng không dễ gì sử dụng được.

    Cho dù là vậy, vấn đề nhỏ này không làm khó được Sở Thiên, gã thỉnh Đạt Mã Nhĩ, Tạp Nạp Tư cùng Lôi Cát hợp thành nhóm “tứ quỷ”, rồi cùng bọn cấm vệ quân tiền hô hậu ủng ùn ùn kéo đế Tế ty công hội.

    Bốn vị hầu tước: một là Đại ma đạo sư cấp 8, một là Kỵ sĩ cấp 8, một là người kế thừa của nhà giàu nhất đế quốc, và một là người kế thừa của lão đại của nghề tế ty kéo lốc đến công hội, khiến cho Tế tự đạo sư cấp 7, chủ tịch của tế ty công hội phải quỳ mọp hành lễ liên hồi. Không chờ y nói, Sở Thiên đã xuất ra hai bao kim tệ, nói rằng để biểu thị sự tôn kính đối với Sinh mệnh nữ thần, sau đó huyên thuyên kể lễ cho các tế ty đạo sư ở đó nghe về công trạng của Sinh mệnh nữ thần.

    Từng đoạn điển cố hư hư thực thực từ miệng Sở Thiên phát ra khiến những ma pháp sư ở đó ù ù cạc cạ. Nhưng có điều, họ lại sợ bị nhìn ra là chưa bao giờ nghe qua các truyền thuyết liên quan đến Sinh mệnh nữ thần, nên ai nấy đều ậm ừ. Vào lúc tối hậu, trước khi chia tay, Sở Thiên túm lấy người phụ trách ở đó, lấy uy biểu thị: Thánh tế ty lão nhân gia nhất thời sơ ý quên phong đẳng cấp cho mình. Vị thủ tịch này vốn đã bị Sở Thiên sớm đưa vào mộng, giờ lại trước ánh mắt tiếu lý tàng đao của bốn người, liền vỗ ngực cung xưng: An Đông Ni điện hạ chính là thần thoại trong giới tế ty! Phất Lạp Địch Nặc hầu tước chính là sự kiêu ngạo của tế ty đại lục! Sở Thiên đã vì Khải Tát mà liên tục lập không ít công lao, đã sớm dùng công tích chứng minh thực lực của minh đã sớm vượt trời xanh, không dưới Thánh tế ty điện hạ!

    Sau đó, người phụ trách sôi trào nhiệt huyết, uyển chuyển đề xuất: Cấp chín của nghề nghiệp chỉ có thể do Tổng bộ của Ai Nhĩ Sâm vương quốc cấp, với quyền hạn của mình, y chỉ có thể cấp cho Sở Thiên danh xưng Đại tế ty đạo sư cấp 8 mà thôi. Sau đó, một mặt xin lỗi về chuyện chậm trễ này, một mặt dâng cho Sở Thiên chứng thư nghề nghiệp.

    Có được giấy chứng nhận này, lại có thêm được một hàm phía trước – Niềm kiêu ngạo của đại lục tế ty! Sở Thiên danh chính ngôn thuận quay về phòng làm việc của Tế ty cung đình, cho gọi người phó tên là Bồi Căn tới. Bồi Căn, vốn là một vị Đại tế ty đạo sư cấp 8 khác, nghe triệu tập vội vã đến ngay. Sở đại thiếu gia vờ thân mật, rồi làm bộ khẩu phật tâm xà bảo: “Nhằm tạo cơ hội cho thuộc hạ được luyện tập, từ nay về sau toàn bộ công tác ở đây do ngươi phụ trách!” Sau đó lại ngầm ám thị: Đạt Mã Nhĩ sắp bị triệt chức rồi, bệ hạ có ý để ta thế lão, đến lúc đó, cái ghế thủ tịch của Cung đình tế ty cần phải có người có năng lực đảm nhiệm đấy!

    Nghe vậy, hai mắt Bồi Căn sáng quắc, tiếp thu nhã ý của Sở Thiên trong việc tạo cơ hội cho lão đoán luyện.

    Từ đó về sau, thái độ của Bồi Căn đối với Sở Thiên thậm chí còn nhiệt tình hơn so với thân phận của mình, cố gắng làm hết sức để sớm mang mọi chuyện tốt đẹp đến cho Sở Thiên.

    Các tế ty trên đại lục đều có sự nghiên cứu rất kỹ càng đối với kết cấu thân thể của con người, nhưng đối với ma thú thì vẫn còn đang tiếp tục. Điều đó là do thời đại ma thú mới có vài trăm năm, nếu không thì các tế ty ở cung đình không dễ dàng chịu bó tay đối với các bệnh chứng của Xích Diễm và Độc giác thú như thế, có đâu chừa cơ hội cho Sở Thiên trỗ tài.

    Thỉnh thoảng có vài dịp đặc biệt đối với ma thú hùng mạnh của đế quốc như thế, thì bọn tế ty phổ thông không có cách gì giải quyết, phải cần có đại nhân vật như Phất Lạp Địch Nặc hầu tước mới có tư cách. Đối với chuyện này, Sở Thiên cứ một mực nhường cho Bồi Căn, với một cái danh hiệu rất mỹ miều: nhằm ấn chứng thực lực của ngươi. Và Bồi Căn cũng không khiến Sở Thiên thất vọng, thậm chí giúp gã vượt qua rất nhiều nguy cơ!

    Người nhẹ nhõm vô sự chính là cách mô tả tốt nhất hiện nay về Sở Thiên.

    ---o0o---

    Bối thành. Đêm về. Trong một con đường nhỏ ở phía nam thành, Sở Thiên ôm một bình Phục Tư đặc – vò mỹ tửu danh tiếng nhất trong đại lục, và là thức uống khoái khẩu nhất của Tiểu Bạch, ngã nghiêng loạng choạng tìm đường trở về nhà.

    Hôm nay, Sở Thiên cùng Sắt Lâm Na sánh bước dạo chơi trên đường, xài đến đồng vàng cuối cùng trên người, thân thể mệt rã chẳng còn chút sức lực nào. Nhìn vị công chúa tinh thần dồi dào ấy, Sở Thiên lúc này đã hư thoát lực không khỏi cảm thán nữ nhân là một loại động vật dễ sợ đến như vậy! Khi đưa công chúa về hoàng cung, không ngờ Lôi Cát- gã Hoa hoa công tử số một của đế đô lại xuất hiện, không nói không rằng kéo Sở Thiên đến tửu lâu, nói là cần giới thiệu với Sở Thiên vài kẻ đồng đạo.

    Cùng Lôi Cát và mấy bằng hữu quỷ quái của y say mèm cả đêm, khi về Sở Thiên đột nhiên nhớ ra: Tiểu Bạch còn ở nhà một mình, nếu tay không về nhất định sẽ bị nó gặm cắn cho khổ thân. Do đó, Sở Thiên thuận tay ôm một vò rượu ngon nhất trong tửu lâu tên là Phục Tư Đặc khệnh khạng cùng bọn tửu quỷ về nhà.

    Đi hết một đoạn đường, Sở Thiên mới hoảng hốt phát hiện, cái vò rượu này sao mà nhiều thế nhỉ? Cái này chẳng phải là mình bệnh rồi sao! Loại Phục Tư đặc này có tính chất rất mạnh, bản lĩnh tầm thường thậm chí còn chẳng chịu nổi mùi của nó. Lúc xuất xưởng, người ta thường phải dùng phương pháp đặc biệt để hạn chế mùi vị đó bốc ra. Vò Phục tư đặc trong tay gã chính là thứ cực phẩm, lại được đựng trong một vò thủy tinh cực kín. Trọng lượng của rượu cộng trọng lượng của bình ép đến mức Sở Thiên nghiêng nghiệng muốn sụm.

    Hít hít mũi, cảm thụ mùi vị của rượu trong miệng, lòng Sở Thiên phát rầu: “Cái con quỷ con Tiểu Bạch đó sao ghiền rượu dữ vậy trời? Vừa bợm nhậu, vừa hũ chìm!”

    “Đương...” Sở Thiên không chú ý bị vấp té xuống đất. Thở ra một hơi rượu, gã lồm cồm bò dậy, mắt lờ đờ nhìn hoàn cảnh chung quanh. Trời tối đen như mực, không có lấy một bóng người, gió lạnh thổi qua, lá cây hai bên đường kêu xào xạc tạo nên một không khí rất quỷ dị.

    Sở Thiên dùng chân khều bình rượu, đưa mắt nhìn, phát hiện một chút rượu lan ra cũng không. “A a, như thế mà vẫn không bể, quả là vững chắc!”

    Lại một chút choáng váng xung qua đầu, Sở Thiên vội lắc mạnh đầu, cố lấy lại sự thanh tỉnh.

    Về trình độ uống rượu thì quả thật Sở Thiên không dám yên tâm về mình, gã dùng lực ôm bình rượu lên, run run nâng lên trước mặt, muốn kiểm tra cho tử tế. Nhưng hiện giờ Sở Thiên quả thật say quá rồi, hai tay run lắc không ngừng, nâng được những giữ chẳng nổi bình rượu. Cuối cùng, gã bỏ tay ra, bình rượu lại rớt xuống.

    Khi bình rượu vừa rơi tới ngang ngực Sở Thiên, đột nhiên, không có gì báo trước, giống như đến từ một thế giới khác, một đạo hàn quang xuyên phá trời đêm bắn thẳng đến ngực gã.
     
  17. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 16: Bị hành thích.


    Quyển 1: Dị giới Thú Y


    Vò rượu trĩu xuống ngực, vừa khéo chặn ngang hàn quang đánh tới, phát ra một tiếng nổ trầm.

    Vò rượu tuy chắc chắn là thế mà vỡ toang trong nháy mắt, rượu lan đầy đất. Luồng hàn quang ấy cũng hiển lộ chân thân: một mũi tên ngắn màu xanh lục. Mũi tên này dù bị vò rượu ngăn lại, quỹ đạo hơi lệch đi, nhưng người phát ra nó rõ ràng là cao thủ, nên vẫn còn đủ lực cắm vào ngực Sở Thiên.

    Tiếng vò rượu vỡ cùng cái đau kịch liệt nơi ngực khiến Sở Thiên tỉnh rượu hẳn, trong đầu liền lóe lên ý niệm: “Không cho phép sát thủ có cơ hội thứ hai!”

    Ráng nhịn cơn đau, Sở Thiên nhanh chóng phóng ra ngoài rìa lộ. Chân di động, tay cũng không ở không, liên tiếp lấy từ Tàng vật giới chỉ ra các cuộn phép phòng hộ toàn thân, miệng hét lớn: “Có thích khách! Giết người!” Trong trời đêm yên tĩnh, tiếng kêu cứu ấy vang vọng khắp cả Bối Thành.

    Sự thật chứng minh hành động của Sở Thiên là sáng trí. Các cuộn phép bố ra vài tầng phòng hộ quang tráo đủ màu sắc bao bọc lấy thân thể của gã, vừa kịp chấn khai ba đạo hàn quang đang nhắm bắn tới. Đinh! Đang! Đương! Ba âm thanh điếc tai vang lên.

    Đất trời chấn động! Các nhà gần đó đều bị chấn động tỉnh giấc. Hộ thì chong đèn, hộ thì không dám ngọ nguậy, biểu thị họ không có tư cách xen vào chuyện này. Tất cả bị tiếng động dồn dập của vó ngựa lấn át: Hoàng gia Thiết kỵ của Khải Tát đế quốc đã đến!

    Tiếng vó ngựa điếc tai ào đến kèm theo tiếng hò hét của bọn quan binh. Cuối cùng thì cũng có người rồi! Sở Thiên chưa bao giờ cảm thấy quân nhân của Khải Tát thân thiết như vậy. Gã đang giấu mình trong phòng hộ quang tráo, thở phào nhẹ nhõm, tạm quên cái đau xé nơi ngực. Sát thủ thần bí sau khi thất bại, dường như phát hiện không làm gì được đối với ma pháp tráo trên thân thể của Sở Thiên, nên không xuất thủ lần nào nữa.

    “Phất lạp địch nặc hầu tước, ngài có sao không?” Quân nhân dẫn đầu nhảy xuống chiến mã bước đến trước mặt Sở Thiên quan tâm hỏi, hiển nhiên là biết Sở Thiên từ trước.

    “Ngợi ca sinh mệnh nữ thần! Ta không sao, cảm ơn các ngươi đến kịp thời!” Ngưng một chút, Sở Thiên nhanh chóng bảo: “Mau phong tỏa nơi này! Cần phải bắt được hung thủ!”

    “Nghe đại nhân kêu cứu, chuyện đầu tiên tôi làm là phong tỏa khu phố này!”

    “Vậy à? Tốt lắm!’ Sở Thiên gật đầu, lại khiến cho vết thương trên ngực nhói đau.

    “Ngươi tên là gì?” Năng lực phản ứng của tên quan này khiến Sở Thiên vô cùng hài lòng, nhìn cách y đích thân chỉ huy quân đội, mấy trăm kỵ binh dồn lại trong con lộ nhỏ thế mà không loan chút nào, Sở Thiên thầm nhủ: “Quả là nhân tài!”

    “Mạt tướng tên Bội Kỳ, là Thanh đồng kỵ sĩ cấp 4, thuốc cấm vệ quân của đế quốc, hiện đảm nhiệm chức Thiên phu trưởng của đế đô cảnh vệ đoàn.” Dứt lời, Bội Kỳ ưỡn ngực, tay phải nắm chặt để lên trên ngực, thực hiện một kiểu chào theo quân lễ đối với SỞ Thiên. Pháp luật của đế quốc quy định: thiết kỵ của Khải Tát phải bảo vệ quyền lợi cho những người đương nhiệm.

    “Ta sẽ ghi nhớ ngươi!’ Sở Thiên gật đầu mĩm cười đáp, không nghĩ tới việc lại động đến vết thương.

    Mũi đoãn tiễn khi nãy còn cắm trên ngực Sở Thiên. Nó dài 2 xích, màu xanh ngọc bích ánh đầy sắc đỏ. Lúc này, máu tươi chảy ra thấm ướt cả người gã.

    Bị mất máu nhiều, mặt Sở Thiên có chút hơi tái. Là một thú y, Sở Thiên đương nhiên biết mất máu quá nhiều sẽ bị như thế nào.

    Cắn chặt răng, gã xoay tay rút mũi tên ra, “hừ!” trong tiếng gầm trầm thấp, mũi tên mang theo dòng máu tươi vọt ra lênh láng.

    Xử lý miệng vết thương qua loa xong, Sở Thiên nhìn hung khí trong tay mình, than: “Quả là ác độc a!” Mũi tên ngắn đó có đầu hình tam giác! Ba cái lỗ nhỏ dùng để máu chảy ra còn nhuốm đầy máu tươi.

    Bọn quân nhân xung quanh đó đều bị động tác của Sở Thiên chinh phục. Trong ấn tượng của họ, chưa có một tế ty nào dũng cảm như Sở Thiên vậy, không dùng ma dược mà dám nhổ lợi khí cắm trên người ra! Vô hình trung, hình tượng của Sở Thiên trở thành một tượng đài trong lòng bọn cấm vệ quân ở đó!

    “A! Vị này là Phất Lạp Địch Nặc hầu tước đây sao? Có chuyện gì xảy ra vậy?” Đột nhiên, một lão già tóc bạc mặc áo quần theo kiểu nô bộc đi đến bên cạnh Sở Thiên.

    Sở Thiên đưa mắt nhìn, nhận ra đây là lão quản gia của Hữu tướng An Đạo Nhĩ, tên là Đức Khắc.

    Gã đã từng gặp lão Đức khắc này một lần tại yến hội ở nhà An Đạo Nhĩ. Lúc ấy, Đức Khắc với một thân tinh minh cường tráng đã lưu lại ấn tượng rất tốt trong lòng Sở Thiên.

    Cười khổ một tiếng, Sở Thiên nói: “Thì ra là ngươi a,” thuận tay giấu mũi tên vào lòng, hỏi tiếp: “Vì sao ngươi lại ở đây?”

    “À, hôm nay lúc trưa lão gia nhà tôi phái xuất thành có việc, hiện giờ đang trên đường về, không ngờ lại gặp phải chuyện này.” Đức Khắc nhìn vết thương của Sở Thiên, lắc đầu tiếc rẻ hỏi: “Ai có thâm cừu đại hận với hầu tước đại nhân vậy cà? Sao lại đả thương ngài thành như thế này!”

    “Ta mới đến đế đô có ba tháng, đâu có đắc tội với ai đâu. Có khả năng là hung thủ nhận lầm người. Ta còn phải đi liệu thương, lão cứ tự nhiên ha.” Sở Thiên nói cho xong việc, vì hắn giờ còn lòng đâu nữa mà hàn huyên!

    “Vậy tôi không làm phiền hầu tước đại nhân trị thương nữa, tôi xin cáo từ trước.” Đức Khắc hành lễ chào Sở Thiên, chuyển thân bỏ đi.

    Nhìn bóng dáng Đức Khắc khuất dần, hàn quang trong mắt của Sở Thiên đại thịnh, cười lạnh trong lòng, thầm nhũ: “lão mắc dịch ngươi đến sao xảo diệu thế?”

    ---o0o---
    Tin tức Phất Lạp địch nặc hầu tước bị ám sát chấn động cả đế đô. Quân đội do Tạp Nạp Tư dẫn đầu tra xét khắp toàn thành cả ba ngày nhưng không thu được kết quả gì, hung thủ dường như đã biến mất không dấu vết.

    Ba vị đầu lĩnh tối cao nhất của đế quốc – Tác chiến đại thần Mã Khoa Lý, Ma pháp đại thần Đạt Mã Nhĩ, Ma thú đại thần Bối Tự Đặc, cộng thêm cục trưởng Cục tình báo Ba Lý đang ở trong thư phòng của Lô Địch đệ tam, cung kính đứng đối diện với hoàng đế bệ hạ, còn Lô Địch đệ tam thì nhìn chằm chằm vào mũi đoản tiễn làm Sở Thiên bị thương đang đặt trên bàn.

    Năm người đang tiến hành hội nghị khẩn cấp liên quan đến chuyện Sở Thiên bị hành thích.

    Lô Địch đệ tam hiện giờ vô cùng trọng thị Sở Thiên. Trên Huyễn thú đại lục này, chất lượng và số lượng của ma thú biểu thị cho thật lực tối cao của quốc gia. Không có ma thú là không có gì cả, ý thức đó đã luôn nằm trong đầu của bất kỳ vị quốc vương nào. Gần đây, Xích Diễm và mười vạn độc giác chiến mã tiếp nhau gặp vấn đề, có thể gây tổn thất trọng đại đến chất lượng và số lượng ma thú của đế quốc, các tiểu quốc thần phục liền xuất hiện tình trạng bất ổn, kẻ tử địch Lôi tư đế quốc cũng bắt đầu muốn động. Điều này khiến cho Lô Địch đệ tam vốn hùng tâm tráng khí đầy mình cũng phiền muộn không ít.

    Vào thời khắc quan trọng, Sở Thiên xuất hiện giải quyết mọi vấn đề nan giải. Dưới tay của gã, đế quốc khôi phục lại ngay thực lực ngạo thị quần hùng, biên giới lập tức an tĩnh lại ngay. Ma thú quyết định vận mệnh của quốc gia! Sở Thiên lại quyết định vận mệnh của ma thú! Dưới tình hình như vậy, Lô Địch đệ tam sao không trọng thị Sở Thiên cho được?

    Trong lòng Lô Địch đệ tam, Sở Thiên đã trở thành mấu chốt đầu tiên trong kế hoạch xưng bá đại lục của y. Do đó, Lô Địch không tiếc nâng đỡ Sở Thiên, trong vòng ba tháng đã năng gã từ bình dân lên thành hầu tước, lại ám thị là mình ủng hộ Sở Thiên theo đuổi muội muội duy nhất của mình. Nếu không,Sắc Lâm Na sao lại nhanh chóng tiếp thụ Sở Thiên đến vậy?

    Đương nhiên, Lô Địch đệ tam tinh minh, thì Sở Thiên cũng chẳng ngốc. Gã ngầm đoán được tâm tư của bệ hạ, nên mới dám chễnh mãng các mặt khác, dang rộng tay chân theo đuổi người ngọc.

    Sắc diện của Lô Địch lúc này âm trầm, ngưng thị nhìn đoản tiễn, quát trầm: “Ba Lý! Đã tra được gì chưa?”

    Cục trưởng cục tình bào Ba Lý bước lên một bước, cúi đầu thưa: “Thuộc hạ vô năng, không dò được điều gì.” Thấy sắc mặt của Lô Địch đệ tam càng âm trầm, y bổ sung thêm: “Hiện giờ điều duy nhất có thể biết là về binh khí của thích khách, căn cứ vào hình dáng của mũi tên này, có thể đoán y là một xạ thủ chuyên nghề thuộc Tinh linh tộc. Lại căn cứ thêm vào lời thuật lại của Phất Lạp địch nặc hầu tước, tôi cho rằng hung thủ ít nhất là một Hoàng kim cao thủ cấp 6 của Tinh linh tộc!

    Tuy nhiên, từ khi Tinh linh vương quốc diệt vong, Tinh linh tộc tản cư khắp đại lục, cao thủ trong số đó cũng không thể dễ dàng thống kê hay biết rõ được. Do đó, thuộc hạ nhất thời rất khó mà tra cho ra.”

    Lô Địch đệ tam gật gật đầu, coi như tạm chấp nhận lời suy đoán của Ba Lý. Ánh mắt đảo qua ba người còn lại, cuối cùng y dừng lại trên người của Ma Thú đại thần Bối Tư Đặc, hỏi: “Bối Tư Đặc, có khả năng ma thú cao cấp của các nước khác làm không?”

    “Bệ hạ, sau nhận được tin tức , thuộc hạ đã điều động ngay hai ma thú cấp 8 đến hiện trường khám xét, nhưng không hề phát hiện khí tức của ma thú cao cấp nào. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng hung thủ là ma thú cấp 9 có thể ẩn tàng khí tức. Nếu như thế, chỉ còn nước thỉnh bệ hạ điều động Khố Á Tháp và Xích Diễm mới có thể điều tra cho rõ được!”

    “Được rồi, Xích Diễm còn đang tu luyên ở A Cổ Lạp Sơn, Khố Á Tháp khẳng định là không chịu làm cái chuyện nhỏ này, chuyện đó nói gì nữa?” Lô Địch đệ tam dường như không nhẫn nại được, bỡi vì Xích Diễm của Tạp Nạp Tư không có ở đây, còn Khố Á Tháp thì nằm trong hiệu lực khế ước bình đẳng của đế quốc, trừ phi chiến tranh đại quy mô thì y mới có thể điều dụng nó được.

    “Bệ hạ, lão thần có ý kiến.” Lô Địch đệ tam chuyển đầu nhìn, thì ra đó chính là người cùng với Tả tướng Cách Lôi Minh được xưng là Đế quốc văn vũ song bích Lão Soái Ma Khoa Lý, “lão nguyên soái, ngài có ý kiến gì?”

    “Phất Lập Địch Nặc hầu tước xem ra không phải là do ma thú cấp cao gây thương tích. Hiện giờ các ma thú chủ chiến của các nước đều được đặt trong sự giám thị nghiêm mật của cục tình báo, hơn nữa hình dáng của chúng cực lớn, nếu đã lẻn vào đế đô thì không thể không để lại chút dấu vết gì. Ngay cả ma thú cấp 9 có thể huyễn hóa thành hình người, thì ở trên đại lục này chỉ có 6 vị, trong đó có An Tạp của Ái Nhĩ Sâm vương quốc và Xích Diễm của chúng ta là có chủ nhân. Ái Nhĩ Sâm với nước ta giao hảo rất tốt, nhất định không chịu cái nguy bị thiết kỵ của đế quốc công kích mà đi thích sát Phất lạp địch nặc hầu tước đâu. Còn 4 vị còn lại thì đều thông qua khế ước mà thu phục, giống như Khố Á Tháp vậy, không thể đến làm chuyện thích sát nhỏ nhoi đó.”

    “Do đó, lão thần nhận thấy, lần này có khả năng là địch quốc mua chuộc cao thủ của Tinh Linh tộc đến hành động. Trước mắt, đại địch của nước a chính là Lôi tư đế quốc ở phương nam và Đảo quốc Thiên Hải ở phương đông. Khả năng nghiêng về Lôi Tư đế quốc nhiều hơn. Phất lạp Địch Nặc hầu tước tuy mới nổi có ba tháng nay, nhưng đã lập kỳ công, lại trị hết cho chiến mã chủ lực của Khải Tát, như vậy là gián tiếp uy hiếp Lôi Tư. Chiến mã của chúng ta có uy hiếp lớn nhất đối với Lôi tư đế quốc, vì Thiên Hải quốc cách nước ta bằng biển, căn bản không sợ kỵ binh của ta. Vì thế, chuyện này có khả năng rất lớn là kế hoạch của Lôi Tư đế quốc muốn làm giảm bớt thực lực của chúng ta!”

    Lôi Tư! Lô Địch đệ tam nghiến răng lập lại tên của quốc gia này!

    “Lão nguyên soái nói rất có lý, Đạt Mã Nhĩ ngươi nghĩ sao?” Lô Địch đệ tam đột nhiên cảm thấy mình đã lãnh đạm nhiều với Đạt Mã Nhĩ, bèn chuyển sang hỏi Ma pháp đại thần khả ái đang đứng đừ ra đó.

    Lúc này Đạt Mã Nhĩ đã bị lời phân tích của đồng liêu nói cho hôn hôn ám ám, can bản không nghe họ nói về gì, trong lúc hốt hoảng dường như nghe được là Lôi Tư đế quốc đã chọc giận bệ hạ. Có điều, sau khi tiếp xúc nhiều với Sở Thiên, Đạt Mã Nhĩ cũng học được vài điểm mặt dày của gã.

    Lòng nhớ lại con đường làm quan mà Sở Thiên đã truyền lại, Đạt Mã Nhĩ đứng thẳng người, nghiêm mặt cho thật khí khái, đại nghĩa lẫm nhiên nói: “TA tán thành ý kiến của chư vị đại nhân! Lôi tư đế quốc lòng lang dạ sói, quên là chuyện nhà còn lo chưa xong lại dám xúc phạm đến bệ hạ. Tuy nhiên, chỉ có một con dê chẳng lấy gì làm mập, không cần phải nhọc thần uy của bệ hạ. Vi thần nguyện mang theo một cánh quân, lấy đầu Lôi Tư hoàng đế Thái Luân về hiến bệ hạ!”

    Giọng nói chắc nịch có lực ngân vang, phản phất như chưa bao giờ có ở vị ma pháp đại thần này. Bốn người còn lại ngẫng người, đây có phải là tên Đạt Mã Nhỉ hồ đồ ngày nào không?

    Thấy hình dáng của hoàng đế và các vị đồng liêu, Đạt Mã Nhĩ cười thầm: Phất Lạp Địch Nặc dạy con đường làm quan cho ta quả là hữu dụng! Trước hết, so với các đồng liêu thông minh của ta vĩnh viễn đúng, dù lời của có nghe không thuận tai cũng phải tán thành! Thứ hai, bệ hạ vĩnh viễn anh minh thần vũ, địch nhân của bệ hạ vĩnh viễn ti bi vô sỉ, do đó không được quên khen ngợi bệ hạ, nguyền rủa địch nhân! Thứ ba, nhiệm vụ trọng yếu không có khả năng làm cũng phải lên giành làm! Nếu không, có lúc bệ hạ dám để cho mình ra chiến trường lắm!

    Lô Địch đệ tam là người tỉnh trí trước tiên, nhìn Đạt Mã Nhĩ một cách cổ quái, bảo: “Ái khanh lòng trung đáng khen, nhưng hiện giờ còn lĩnh nhiều trọng trách, không thể cho ngươi ra chiến trường được.”

    “Ha ha, Ngợi ca Phất Lạp Địch Nặc hầu tước, hắn quả nhiên đoán hết mọi phản ứng của hoàng đế bệ hạ.”
     
  18. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 17: Nghi hoặc.


    Quyển 1: Dị giới Thú Y

    Những ngày tháng dưỡng thương là những ngày tháng khoái lạc nhất của Sở Thiên.

    Sau khi trở về nhà, công chúa điện hạ vừa nhận được tin đã lập tức đích thân đến chăm lo cho Sở Thiên. Ánh mắt chan chúa tình cảm, ngôn ngữ ôn nhu quan thiết, cảm tình đặc biệt ấy của Sắc Lâm Na đã khiến cho Sở Thiên bị vùi sâu vào nấm mộ ái tình. Tiểu Bạch cũng không thấy sự xuất hiện của công chúa là phiền, lại còn lò dò đến ngồi xem Sắc Lâm Na sắc thuốc.

    Lô Địch tam thế lại thủ tiêu luôn buổi nghị triều ở ngày thứ hai, tự thân dẫn đầu mang một lượng lớn lễ vật đến thăm Sở Thiên, còn biểu thị với bọn đại thần thùy hành: Phất Lạp Địch Nặc hầu tước là lương đống của quốc gia, nhất định phải trị liệu cho tốt, tranh thủ khôi phục lại sức khỏe khang kiện của y để sớm tiếp tục cống hiến cho đế quốc!

    Thủ tịch của Cung Đình Tế Ty, Phất Lạp Địch Nặc hầu tước bị hành thích, bọn đại thần và quý tộc trong đế quốc đều nhanh chóng biết tin. Bọn quan liêu này đáng lẽ chỉ cần phái bộc nhân mang lễ vật bổ dưỡng hay trị thương đến là được, nhưng do Lô Địch đệ tam biểu đạt sự trọng thị đối với Sở Thiên như vậy, nên Hầu tước phủ của Sở đại thiếu gia không ngừng có khách đến thăm viếng. Với chuyện các nhân vật tai to mặt lớn đều đến vờ vịt lấy lòng, lại mang không ít lễ vật trọng hậu, xem ra quá trình khôi phục của Sở Thiên nên kéo dài thêm gấp đôi gấp ba, kẻo phụ lòng người thì ít, mà phụ cái túi của mình thì nhiều.

    Tuy nhiên, những kẻ lo lắng nhất cho Sở Thiên chính là những bằng hữu chí thân quanh mình: Tạp Nạp Tư không phân ngày đêm không ngừng sưu tra hung thủ. Đạt Mã Nhĩ thì đến ở luôn nhà của Sở Thiên, nói là muốn tự thân bảo hộ cho gã, thực tế là muốn mượn thế cảm tạ và luyện tập thêm “con đường làm quan” do Phất Lạp Địch Nặc hầu tước đã truyền thụ. Còn Địch Áo thì dừng công tác dạy dỗ học trò tại học viện hoàng gia, đến tận tâm hầu hạ sư phụ, biểu hiện giống như một tên đại hiếu tử vậy!

    Điều duy nhất khiến Sở Thiên lấy làm lạ là cái tên chết tiệt Lôi Cát không hề xuất hiện. Nói cho đúng, thì bản thân gã bị ám sát toàn lo do sự tắc trách trong việc bố trí “chuyện ăn nhậu” của tên này.

    Hôm nay, Sở Thiên nằm nghiêng trên giường bệnh, trên người quấn đầy băng, vừa vuốt ve Tiểu Bạch, vừa tiếp đãi hữu tướng An Đạo Nhĩ vừa đến thăm.

    “Ha ha, hầu tước tiên sinh lần này phúc lớn mệnh lớn, trước tình huống nguy hiểm như vậy mà lại an nhiên vô sự, quả là không gì vui bằng!” Lão An Đạo Nhĩ này cứ cười toét miệng rất có mị lực, mặt lúc nào cũng đầy hòa khí.

    “Ngợi ca sinh mệnh nữ thần, có khả năng là nữ thần còn nhiều chuyện trọng yếu cần kẻ hèn này làm, do đó mới kịp thời cứu kẻ hèn này vào thời khắc quan trọng.” Ngoài miệng thì nói những lời chót lưỡi đầu môi, nhưng trong đầu Sở Thiên lại hồi tưởng lại sự xuất hiện bất ngờ của Đức Khắc lúc ấy. Thời gian xuất hiện của Đức Khắc lúc đó là quá xảo diệu, hơn nữa chỗ xảy ra chuyện nằm trên con đường nhỏ cách xa phủ đệ của hữu tướng, y căn bản không có lý do gì xuất hiện nơi đó vào giữa đêm khuya.

    Tuy lòng đầy nghi vấn, nhưng Sở Thiên vẫn dùng bộ dạng linh hoạt để nói lời cảm kích với An Đạo Nhĩ: “Chuyện nhỏ của tôi không ngờ lại phiền hữu tướng đại nhân tự thân đến thăm, thật quý hóa quá!”

    “Cái này mà nói làm gì, hiện giờ ngươi là lương đống của đế quốc, ngay cả bệ hạ cũng có nhiều chuyện chờ ngươi làm, ta đến thăm qua ngươi cũng là phải đạo mà.” An Đạo Nhĩ khòm người về trước giống như muốn quan sát thương thế của Sở Thiên, nhưng thấy toàn thân hắn bó đầy thuốc quý, cảm thán nói: “Bị thương quả là không nhẹ ha!”

    Sở Thiên cười thầm, lão tử đã sớm khỏe hẳn rồi! Nhưng mà, vì những món lễ vật hậu hĩnh như thế này, thương thế phải chờ hai ngày nữa mới hết!

    An Đạo Nhĩ lại nhìn tới mớ băng quấndính đầy máu của Sở Thiên, miệng thể hiện sự kinh ngạc bảo: “Bọn cấm quân của đế đô quả là vô năng, ngay cả thích khách vào tận đế đô cũng bắt không được! Phải rồi, Phất Lạp Địch Nặc ngươi có suy đoán gì không?”

    “Lúc đó tôi uống say quắc cần câu rồi, đâu có nhớ gì mà suy đoán, ngay cả hình dạng thích khách dài ngắn thế nào tôi còn không nhìn rõ nữa là!” Dứt lời, Sở Thiên cúi đầu, vỗ vô Tiểu Bạch, ánh mắt lại lén nhìn chầm chầm An Đạo Nhĩ.

    Tuy nhiên, biểu tình của An Đạo Nhĩ không hề có biến hóa gì, lại còn cười ha ha nói: “Có chuyện như vậy sao, quả là may cho thích khách rồi. À vậy ta không làm phiền nữa, ngươi yên tâm tu dưỡng nha, bệ hạ còn đang mong chờ xem hiệu lực của ngươi đấy!”

    Dứt lời, An Đạo Nhĩ đứng lên từ giã, ly khai phòng bệnh.

    Đưa mắt tiễn An Đạo Nhĩ khỏi phòng, Sở Thiên nheo nheo mắt, lòng thầm suy tính, không biết có quan hệ gì tới y hay không?

    Từ khi bị thương đến giờ, một mặt Sở Thiên mượn cớ dưỡng thương để tích tụ tiền tài, một mặt tính toán mọi chuyện gần đây nhất: bản thân gã đến đế đô bất quá ba tháng, lại chưa hề kết thù với ai, căn bản không có lý do bị người thích sát. Nếu như nhất định phải tìm cho ra lý do, thì chỉ tại mình theo đuổi Sắc Lâm Na công chúa mà đắc tội không ít thanh niên quý tộc, trong đó có An Đức Sâm là sâu đậm nhất.

    Có điều, kẻ khả nghi An Đạo Nhĩ đó không thể vì tình cảm với con mà khử mình. Nhưng nếu không phải là lão, thì sự xuất hiện bất thường của Đức Khắc lại không có cách gì giải thích.

    Nghĩ đến đây, linh quang của Sở Thiên đột nhiên lóe lên, phát hiện mình đã bỏ sót một vấn đề lớn, bèn lớn tiếng gọi: “Bội Kỳ, ngươi vô đây!”

    Khi Sở Thiên xảy ra chuyện, Lô Địch đệ tam đem bọn tướng lĩnh của cảnh vệ đoàn trong đế đô mắng cho một trận. Đường đường là một người quan trọng trong đế quốc, thế mà bị người thích sát trước mắt hoàng đế, quả thật là một điều sỉ nhục đối với Thiết kỵ của Khải Tát. Do đó, chủ quản quân đội toàn quốc – Tác chiến đại thần Mã Khoa Lý đề xuất tăng cường bảo hộ đối với Sở Thiên, lại căn cứ tước vị của Sở Thiên mà phái đội bảo vệ hơn nghìn người đến cho Sở Thiên điều dụng. Đây cũng là nỗ lực hết sức của Mã Khoa Lý, bỡi đội bảo vệ cho hầu tước bất quá cũng chỉ có ba nghìn người, mà đó lại là vũ trang tư nhân chứ không phải chính quy.

    Sở Thiên biết được tin tức này, liền nhớ tới gã Thiên phu trưởng Bội Kỳ đã lưu lại ấn tượng sâu đậm trong đầu mình, chỉ đích danh y đảm nhiệm vệ đội trưởng bên cạnh mình.

    Nghe Sở Thiên gọi, Bội Kỳ lập tức đẩy cửa bước vào, “Đại nhân, có gì phân phó?”

    Gã vệ đội trưởng Bội Kỳ này thập phần tận tụy với chức vụ, từ khi được điều phái làm thủ hạ của Sở Thiên, liền không ly khai hình ảnh của Sở Thiên nửa bước, ngay cả ngủ cũng ở bên ngoài cửa phòng, không khỏi khiến Sở Thiên cảm thán: không ngờ có một người thích lao động như vậy!

    Sở Thiên ra ý bảo Bội Kỳ ngồi xuống, sau đó hỏi: “À à, không có chuyện gì lớn, ta muốn hỏi ngươi một chút, ngươi biết rõ quản gia Đức Khắc của hữu tướng đại nhân hay không? Đó chính là lão nhân xuất hiện trên đường lúc ta bị thích sát ấy.”

    “Hồi bẩm đại nhân, không dám nói là biết rõ, chỉ là hiểu đôi chút. Đức Khắc thường theo hữu tướng đến quân doan thị sát, do đó hầu hết quan quân ở cảnh vệ đoàn đều biết y.”

    Sở Thiên gật gật đầu, khá vừa ý đối với lời đáp của Bội Kỳ, hỏi tiếp: “Thật lực của lão như thế nào? Đại khái là thuộc cấp chức nghiệp gì?”

    “Thật lực của y à?” Bội kỳ ngập ngừng một chút, rồi hồi đáp: “Đức Khắc chỉ là một lão nhân bình thường.”

    “Người bình thường? Có khả năng lão ẩn tàng thật lực chăng?” Sở Thiên vẫn không chịu bỏ qua.

    “Có khả năng là không, trong cảnh vệ đoàn có không ít cao thủ, bọn họ đều không cảm giác được Đức Khắc có mang trên người chút ma pháp hay đấu khí nào!” Tuy không hiểu hầu tước sao lại hỏi về vấn đề kỳ quái này, nhưng Bội Kỳ vận làm tận chức vụ, trả lời hết mọi nghi vấn của Sở Thiên.

    “À, không còn gì nữa, ngươi lui ra trước đi?!”

    Bội Kỳ rời khỏi bệnh phòng, Sở Thiên lại càng nghi hoặc hơn: Bội Kỳ không dám nói hoang, nếu vậy thì Đức Khắc không thể là hung thủ rồi, nếu thế, hiềm nghi đối với An Đạo Nhĩ giảm thiểu rất nhiều, vậy rốt cuộc là ai muốn trừ khử mình đây?

    Nghĩ không ra được! Sở Thiên lắc lắc đầu.

    “Ô ô?” Đang lúc trầm tư, Sở Thiên bị tiếng kêu của Tiểu Bạch kéo quay về hiện thực. Cúi đầu nhìn, Tiểu Bạch miệng ngậm một bình thuốc nhỏ, nhẹ nhàng rê bước trên sàn, uyển chuyễn bước đến cạnh Sở Thiên, đưa ánh mắt to lung linh giống như bảo: Đến giờ uống thuốc rồi!

    Tiếp lấy bình thuốc, thuận tay bỏ qua bên bàn, Sở Thiên vuốt vuốt nhẹ đầu Tiểu Bạch, bảo: “Thương thế của ta đã sớm khỏi rồi, không cần uống thuốc như trước nữa!” Dứt lời, thấy Tiểu Bạch vẫn y như cũ không bỏ quá, Sở Thiên tặc tặc lưỡi, đường đường bảo: “Đừng có quên ta là đại tế ty đạo sư cấp 8 đấy nhé!”

    “Ô!” Tiểu Bạch háy con mắt trắng dã, lườm lườm nhìn Sở Thiên, ánh mắt như bực mình bảo: đừng có nói là tôi không biết cái lai lịch của chức vị này từ đâu ra đó nghe!

    “Lô Cát hầu tước đến tham phỏng đại nhân!” Trong lúc Sở Thiên đang vỗ về Tiểu Bạch, thì thanh âm của Bội Kỳ đã truyền vào. Theo giọng hô của y, tên bại hoại Lôi Cát đã vào đến cửa, “Ha ha, lão đại, ngươi sao xui xẻo bị thành bộ dạng như thế này! Uống rượu mà cũng bị người ta ám sát sao trời!”
     
  19. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 18: Con đường vàng bạc (thượng).


    Quyển 1: Dị giới Thú Y

    “Ô ô!” Tiểu Bạch nhìn rõ người mới đến, lập tức nhảy phốc xuống giường, nhăn mặt nhướn mày sủa Lôi Cát inh ỏi. Nó đối với gã lãng đãng công tử chuyên dụ dỗ Sở Thiên đi làm chuyện bậy bạ này cực kỳ bất mãn!

    “Ôi trời! Ngươi cuối cùng cũng đến! Ta còn tưởng ngươi chết rồi chứ!” Thấy Lôi Cát đến, Sở Thiên phóng vụt một cái xuống sàng, chạy vội tới ôm Tiểu Bạch lên, bịt miệng nó lại.”

    “Ngươi... thương thế của ngươi?” Thấy thân thủ mẫn tiệp của Sở Thiên, lại nhìn những băng dính đầy máu trên người gã, Lôi Cát cảm thấy vô cùng kinh ngạc, trố mắt há mồm nhìn Sở Thiên lấp bấp mãi mà không thành lời.”

    “Hà hà!” Sở Thiên gian trá cười, quay người phốc ngay lên giường, chỉ vào đống lễ vật hậu hĩnh ở phía sau, cười híp mắt bảo: “Ngợi ca sinh mệnh nữ thần! Thương thế của ta phải trị lâu lắm mới khỏi!” Dứt lời, lại đắc ý sửa sửa lại mấy cái băng đỏ trên người.

    Lôi Cát vội đến quan sát cẩn thận các bông băng trên người Sở Thiên, rồi liếc mắt nhìn đống lễ vật bày đầy trong phòng, cảm thán nói: “Chà chà, lão đại quả thật là lão đại! Ngay cả dưỡng thương cũng không quên kiếm tiền!”

    Thuận tay nhón lấy một món lễ vật đưa lên nhìn, Lôi Cát nhăn nhó làm bộ như nhà có tang, than: “Sao mà nhiều thế a, với cái kiểu như thế này, vị trí giàu nhất trong Khải Tát của nhà Phan Mạt Tư ta sợ sớm bị lão đại ngươi thế mất!”

    Không đợi lời than vãn của Lôi Cát chấm dứt, Tiểu Bạch đã “Ô ô!” từ trong lòng Sở Thiên tránh thoát ra, nhảy xuống đất co người lấy lực, rồi phóng vụt lên cao chồm đến Lôi Cát. Trong lúc Lôi Cát và Sở Thiên còn chưa kịp phản ứng gì, Tiểu Bạch đã ngoạm lấy món lễ vật trong tay Lôi Cát, giật và ngậm chặt trong miệng, quay về trên giường, nằm mọp xuống giữa đống lễ vật, vẻ mặt đầy địch ý nhìn chầm chầm canh chừng Lôi Cát.

    “Cái con....” Lôi Cát choáng! Sở Thiên ngược lại cười khen: “Tiểu Bạch ngoan! Không uổng ta bình thường yêu thương ngươi! Thời khắc quan trọng biết thay lão đại lấy tài vật về ha!”

    Cười híp mắt ôm Tiểu Bạch lên, rồi vỗ vỗ khen thưởng nó, Sở Thiên chợt nằm xuống giường, chổng bốn vó lên trời, biểu tình vô cùng hoạt kê phê bình Tiểu Bạch: “Sao ngươi lại làm vậy! Lôi Cát thiếu gia khắp nhà chỗ nào cũng có tiền, nhất định không lấy đồ của chúng ta đâu. Nói không chừng, mấy cái thứ này không sánh được với lễ vật do hắn đem đến đấy chứ!” Dứt lời, Sở Thiên liền nhìn Lôi Cát, nháy lẹ mắt một cái, ám chỉ vị công tử giàu nhất Khải Tát này “tỏ vẻ” chút xíu đi!

    Lôi Cát thống khổ nhìn một người một chó ngay trước mặt, tuy dáng vẻ không giống nhau, nhưng cùng cười một nụ cười vô cùng đễu, tham lam, giống như từ một khuôn mà chế ra vậy.

    “Chủ tài thì chó lạ!” Lôi Cát nhỏ giọng lầm bầm, không ngờ lại bị Sở Thiên nghe được.

    “Ngươi nói cái gì? Hai huynh đệ chúng ta chơi với nhau lâu như vậy, ngươi dám tay không đến thăm lão đại thụ thương à?!” Sở Thiên bực rồi! Tiểu Bạch ở trong lòng gã cũng thò một chân ra, chỉ chỉ xuống đất, dáng vẻ trông rất khi dễ Lôi Cát.

    “Hà hà! Sao ta lại dám tay không mà tới chứ!” Lôi Cát nhún vai, đưa hai tay không về phía Sở Thiên.

    Thấy trong tay Lôi cát qua không có gì, cảm giác giống như giường có lửa vậy, Sở Thiên lập tức nhảy nhỗm dậy, chỉ Lôi Cát định mắng.

    Thấy Sở Thiên có dấu hiệu nổi điên, Lôi Cát vội cụp mắt bước đến kề tại gã thần bí nói nhỏ: “Bất quá ta đã chuẩn bị cho lão đại một phần ‘hậu’ lễ khác!” Chữ ‘hậu’ ấy được Lôi Cát đặc biệt nhấn mạnh, khiến Sở Thiên và Tiểu Bạch mắt lộ kim quang. Thứ có thể kẻ kế thừa của nhà giàu nhất Khải Tát nói ra chữ ‘hậu’ ấy, rõ ràng là không tệ rồi!

    “A, Lễ vật gì thế? Nói ra xem nào!” Sở Thiên lại ngồi xuống, cố làm ra vẻ trấn định, nhưng ánh mắt kim tiền của Tiểu Bạch sớm đã bán đứng gã rồi.

    “Hà hà!” Thấy Sở Thiên đã bị mác câu, Lôi Cát liền không cần gấp, ngồi sát bên người gã, chậm rãi vào đề: “Nhà ta làm cái gì ngươi biết không?”

    “Đương nhiên biết, là nhà giàu nhất Khải Tát mà! Là một trong những gia tộc giàu nhất đại lục!” Sở Thiên biết lúc này gấp cũng không có ích gì, liền nheo mắt, từ từ bồi tiếp Lôi Cát.

    “Vậy ngươi có biết gia tộc ta bằng cái gì mà thành nhà giàu nhất Khải Tát không?”

    “Không phải là vì khống chế đại bộ phận nghề nghiệp của Khải Tát hay sao?” Hứng thú của Sở Thiên cuối cùng bị dẫn khởi, Phan Mạt Tư gia tộc còn có cách kiếm tiền bí mật nào nữa hay sao?

    Lôi Cát xoay đầu quan sát xung quanh, xác định không có người nghe lén, liền kề sát tai Sở Thiên nói nhỏ: “Kỳ thật nguồn gốc lợi nhuận nhà ta chính là buôn lậu ma thú chủ chiến và Mã lệ liên[1]!”

    “Ma thú chủ chiến và Mã lệ liên!” Sở Thiên lần này kinh ngạc thực sự.

    Giống cùng một dạng với Độc giác chiến mã cấp 3 vậy, các nước trên đại lục đều có ma thú chủ chiến của mình. Điều này cũng giống như trên địa cầu – các cường quốc ngoài quân đội với quy mô lớn, đều có trang bị quân sự tiên tiến khác nhau! Trình độ khoa học kỹ thuật của Huyễn Thú đại lục đi sau địa cầu hàng nghìn năm, ma thú chủ chiến dù không có tác dụng mạnh bằng, nhưng cũng có thể sánh như vũ khí trang bị trên địa cầu vậy! Do ma thú cấp cao ở các nướcc rất ít, nhưng quân đội lại sử dụng một lượng lớn ma thú cấp thấp. Chuyển này sinh ra một nhu cầu cực lớn về ma thú cấp thấp.

    Trên đại lục, có nhiều dũng binh đoàn các nhà và thương hội thông qua buôn bán ma thú mà phát tài. Tuy nhiên, do ma thú là vật tư quản chế của quân đội, việc mua bán ma thú là thứ khó thực hiện. Hiện giờ, trên đại lục có thể biết được không quá ba dũng binh đoàn và thương hội có làm điều này.

    Còn Mã Lệ Liên trên Huyễn thú đại lục lại là thứ có gốc gác mù mịch như giữa biển! Lai lịch cụ thể của nó như thế nào chỉ sợ khó có ai biết tường tận. Chỉ nghe những người già nói lại là có mơ hồ nghe qua, Mã Lệ Liên là một thứ sản phẩm thất bại của nghề luyện kim. Lúc ấy, có một vị luyện kim thuật sĩ từ Mã lệ liên hoa màu đen luyện được Mã Lệ liên, nhưng lại buồn rầu phát hiện những hạt phấn màu đen này ngoại trừ làm cho con người ta phát sinh ảo giác thì không có tác dụng nào khác. Không ngờ sau đó, phối phương của thứ Mã Lệ Liên đó bị vị luyện kim thuật sĩ vô tình phát tán ra ngoài, thành thứ xa xí phẩm của bọn quý tộc.

    Bất quá, khi thời đại của ma thú đến, thì tinh lực của các nước đều tập trung toàn bộ lên ma thú. Thực lực cường đại của ma thú không dành cho các quốc gia yếu nhược. Trên đại lục, việc phân chia mạnh yếu đều dựa trên tiêu chuẩn ma thú, khiến cho các chỉ tiêu và chức nghiệp khác không ngừng bị xem nhẹ. Trên chiến trường thực tế thì những kẻ như luyện kim thuật sĩ không có tác dụng gì, nên họ từ từ rút khỏi võ đài quyền lực trên đại lục.

    Tuy nhiên, không ít luyện kim thuật sĩ không cam tâm vì chuyện này, nên chia nhau phóng tầm mắt đi vào phương diện hắc ám. Từ đó, một thứ chức nghiệp âm hiểm và quỷ bí xuất hiện: Hắc ám luyện kim sư. Bọn họ trong một thời gian ngắn đã nghiên cứu ra một lượng lớn các chứng bệnh có thể gây ra trên ma thú. Có lúc, vô số ma thú bị dịch bệnh giết chết, dẫn đến khủng hoảng trên đại lục, bắt đầu cho việc tìm giết các Hắc ám luyện kim sư. Cuối cùng, nghề nghiệp này chỉ tồn tại được trong khoảng thời gian mười năm thì trở thành vấn đề của lịch sử.

    Một lượng lớn dịch bệnh trên ma thú từ đó tiêu thất, nhưng thứ Mã Lệ Liên được Hắc ám luyện kim sư cải tiến qua vẫn còn truyền lại đến bây giờ, được liệt vào loại độc chất mạn tính. Kinh qua hơn nghìn năm lưu truyền, công nghệ gia công Mã Lệ Liên đã được cải thiện đáng kể, tính chất cũng cải biến thành độc phẩm, trở thành chất cấm đối với các quốc gia!

    Chỉ có điều, tuy Mã Lệ Liên cực kỳ nguy hại, nhưng trồng nó cũng cực kỳ khó khăn. Hiện giờ trên đại lục chỉ có Tư Khoa Đặc vương quốc mới có thể sản xuất được một lượng hạn chế hàng năm. Dù Tư Khoa Đặc là một nước lấy lợi làm đầu, nhưng cũng không dám đường đường chính chính buôn bán thứ cấm phẩm của đại lục này! Điều này gián tiếp nâng cao sự quý hiếm của Mã Lệ Liên lên một bậc, lợi nhuận tự nhiên cũng tăng vọt lên nhiều.

    “Ngươi cho ta biết bí mật của gia tộc, không sợ phụ thân ngươi biết à?” Tuy quan hệ giữa Sở Thiên và Lôi Cát không tệ, nhưng cũng không thân đến nổi Lôi Cát phải tiết lộ bí mật gia tộc. “Còn nữa, ngươi không sợ ta tố cáo với bệ hạ sao?”

    Lôi Cát cười hắc hắc, đắc ý đáp: “Tố cáo với bệ hạ? Ta mà sợ huynh tố cáo với bệ hạ sao?” Sau đó, chuyển ngay ngữ khí, dùng giọng nói vừa đủ cho Sở Thiên nghe, nghiêm túc bảo: “Kỳ thật bệ hạ là đại cổ đông của gia tộc ta!”

    Sở Thiên và Tiểu Bạch cùng choáng váng. Hoàng đế mà cũng đi tẩu tá quân nhu và chất độc à?! Tin tức này quả thực là làm cho con người ta cả kinh! Sở Thiên nhất thời không biết phải nói như thế nào...

    “Gia tộc của ta khống chế năm đường buôn lậu trên hoàng kim thương lộ, lợi nhuận lớn nhất có hai đường. Một là thông qua Trần Nê chiểu trạch giữa Huyền Hà đại thảo nguyên và Khải Tát để buôn lậu ma thú, còn đường thứ hai là thông qua Mê vụ hồ giữa Tư Khoa Đặc và Khải Tát để buôn lậu Mã Lệ Liên!

    “Trần nê chiểu trạch kháp chỗ toàn là bùn, không có bóng người. Mê vụ hồ quanh năm bị khói sương che phủ. Hai địa phương này dù là cao thủ cũng không thể an nhiên đi qua. Gia tộc của ngươi bằng cách nào vận chuyện hóa vật đi qua vậy?” Sinh hoạt tại Huyễn thú đại lục hơn nửa năm rồi, Sở Thiên đối với địa lý trên đại lục tuy không nắm rõ như trong lòng bàn tay, nhưng đại khái cũng biết được chút ít.

    Lôi Cát đắc ý cười đáp: “Ai nói Hoàng kim thương lộ nhất định phải ở trên mặt đất?”
     
  20. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 19: Con đường vàng bạc (hạ).


    Quyển 1: Dị giới Thú Y

    “Không trên lục địa à?” Sở Thiên bật cười, suy nghĩ một chút, rồi hỏi: “Hoàng kim thương lộ ở Trần Nê chiểu trạch đó là dùng Kỳ Bá Lâm phi đĩnh lén vận chuyển phải không?”

    Kỳ Bá lâm phi đĩnh là sản phẩm tinh kỳ, phải dùng pháp lực của ma pháp sư mới có thể điều khiên. Do thể hình của nó cực lớn, năng lực vận chuyển cực nhiều, hiện giờ các cường quốc chỉ có vài chiếc, còn chủ yếu giao cho ma thú phi hành để vận chuyển vật tư hậu cần. Nhưng dù Kỳ Bá Lâm phi đĩnh có nhanh đi chăng nữa, nó lại có một nhược điểm trí mệnh – quá hao năng lượng. Một chiếc Kỳ Bá Lâm phi đĩnh phi hành một trăm công lý, thì đã hao toàn bộ ma lực của một vị ma đạo sư cấp 7! Điểm nghiêm trọng này hạn chế tính phổ cập của Kỳ Bá Lâm phi đĩnh, khiến một quốc không có ma đạo sư căn bổn không thể nào có thứ xa xỉ phẩm này. Thậm chí, một số quốc gia dù có mạnh cũng không dùng ma đạo sư để duy trì loại phi đĩnh này.

    “A? Lão đại ngươi sao biết được vậy?” Lôi Cát không tin nhìn Sở Thiên hỏi.

    “Ha ha, lão đại ta thông minh thế cơ mà, cái gì mà không đoán ra được chứ?” Sở Thiên cao ngạo đáp.

    Nếu như nói vừa rồi Sở Thiên còn nghi ngờ việc Lô Địch đệ tam có tham dự việc buôn lậu hay không, thì hiện giờ gã hoàn toàn tin rồi. Kỳ Bá Lâm phi đĩnh tuy có thể hình cực lớn, nhưng mỗi chiếc cũng chỉ chở được 50 thớt chiến mã. Nếu muốn buôn lâu một số lớn ma thú, thì cần phải có ít nhất ba chiếc phi đĩnh. Nếu không có một số lượng ma đạo sư chi trì cho việc này, căn bản không thể đi được trên nghìn dặm qua Trần Nê chiểu trạch. Nếu như nói Phan Mạt Tư gia tộc mua chuộc được một lượng lớn ma đạo sư, có đánh chết thì Sở Thiên cũng không thể tin. Cần phải biết rằng toàn bộ Khải Tát đế quốc này chí có độ hai chục vị ma đạo sư là cùng!

    Do đó, bên trong chuyện này phải có sự tham dự của Lô Địch đệ tam! Lộ Địch đệ tam cung cấp ma đạo sư và Kỳ Bá Lâm phi đĩnh, còn Phan Mạt Tư gia tộc phụ trách buôn lậu và rửa tiền. Quả thật đây là một tổ hợp vô cùng hoàn mỹ!

    Xem ra Lô Địch đệ tam còn có quan hệ bạn hàng thương nghiệp với Phan Mạt Tư gia tộc nữa! Sở Thiên thầm nghĩ, địa vị của Phan Mạt Tư gia tộc cũng tăng lên không ít trong lòng gã.

    “A a, còn liên quan đến việc đi qua Mê Vụ hồ như thế nào thì ta không biết, dù sao thì khắp trời đều là mây khói, Kỳ Bá Lâm phi đĩnh không có cách nào đi qua được!’ Sở Thiên khiếm tốn nói. Cũng không trách gã trở nên khiêm tốn như vậy, vì dù sao Lôi Cát trước mặt giờ đã có thêm một thân phận mới: Quân hỏa độc phẩm đại vương tương lai kiêm Sư phụ về Khải Tát Hắc bang!

    “Ha ha, không ngờ lão đại cũng có lúc khiêm tốn như vậy.” Lôi cát tặc lưỡi than, “được, vậy ta tố cáo ngươi, chúng ta thông qua đường ngầm mà buôn lậu!”

    “Đường hầm dưới đất? Không thể nào,” Sở Thiên cất giọng trảm đinh chặt sắt nói: “Mê Vụ hồ có khuôn viên tám trăm dạm, sao có thể kiến tạo địa đạo cho nổi?”

    “Không có gì mà Phan Mạt Tư gia tộc không mua được!” Lôi Cát đứng lên, khinh miệt nhìn ngó Sở Thiên, rồi tự hào nói: “Đương nhiên bao quát luôn đường hầm mấy trăm dặm đó!”

    “Quả nhiên là thật sao?” Sở Thiên lẫm bẫm, cho đến lúc này, gã bắt đầu có nhận thức trực quan về tài lực của kẻ giàu nhất Khải Tát này! Kiến tạo một đường hầm dài hàng trăm dặm hao phí như thế nào, chỉ cần nghĩ một cái cũng không dưới con số thiên vạn.

    Lôi Cát như chìm đắm trong sự vinh quang của gia tộc, miệng không ngừng nói ra những điều khiến Sở Thiên giật phắt cả minh: “Từ khi Mã Lệ liên xuất hiện, tổ tiên của ta đã phát hiện tiềm năng thương mại cực lớn của nó, do đó đã không tiếc tiền của dùng đến 20 vạn địa tinh công tượng, phí 17 năm kiến tạo con đường buôn lậu này! Từ đó trở đi, địa phương chuyên sản xuất Mã Lệ liên – Vương quốc Khoa Tư Đặc – trở thành sân sau của nhà ta!”

    E rằng 20 vạn thợ thủ công ấy bị thủ tiêu luôn rồi?! Sở Thiên cười lạnh trong lòng, nhưng miệng thì nói: “Không hổ là nhà giàu nhất Khải Tát! Công trình lớn như thế chỉ có Phan Mạt Tư gia tộc mới làm được!”

    “Cái đó thì đương nhiên!” Lôi Cát tự hào nói.

    Sở Thiên nheo mắt, mĩm cười, “Vậy ngươi cho ta biết làm quái gì? Không phải là kêu ta cùng đi buôn lậu chứ?” Vô sự hiến ân cần, phi gian tức đạo[1]! Lôi Cát có thể đem bí mật của gia tộc nói cho mình biết, tất là có ý đồ gì đó!

    “Ha ha, đệ quả là phục huynh, lão đại quá thông minh rồi.” Lôi Cát khôi phục lại thần thái ngang tàng bướng bĩnh như thủa nào, cười nói tiếp: “Đệ thật là có muốn kêu huynh cùng đi buôn lậu với đệ! Thế nào? Phần lễ vật này không trọng hậu sao?”

    “Phụ thân của đệ đồng ý sao?” Sở Thiên vẫn còn chưa muốn tin.

    “Đây là ý tứ của phụ thân đệ đó!” Đề cập đến phụ thân, Lôi Cát rõ ràng là trịnh trọng hẳn ra.

    “Vậy không biết phương thức hợp tác như thế nào mới hợp cách đây?” Sở Thiên thu lại vẻ cười cợt, thực sự đi vào việc bàn thảo sinh ý.

    “Dù là huynh đệ cũng nên tính cho kỹ! Lão đại có thể hùn bao nhiêu kim tệ?” Nhắc đến sinh ý, Lôi Cát lập tức biến thành một thương nhân lanh lợi, không còn tìm thấy chút dáng vẻ của một vị lãng đãng công tử nào.

    Tính toán lại những lễ vật gần đây và lễ vật của Lô Địch đệ tam thưởng cho, Sở Thiên nói: “Đại khái chừng mười vạn mai kim tệ?!”

    “Được! Huynh hùn với đệ mười vạn kim tệ, lợi nhuận từ con đường hoàng kim Mê Vụ hồ sẽ chia cho huynh ba phần!” Lôi Cát cất giọng chém định chặt sắt đáp.

    “Chắc đệ còn có yêu cầu khác??” Sở Thiên càng nheo mắt nhỏ hơn, tuy không biết 3/10 là bao nhiêu, nhưng tuyệt đối nhiều hơn mười vạn kim tệ! Mười vạn kim tệ có thể đổi với 3 phần thu nhập từ con đường buôn lậu độc phẩm, hảo sự này khiến Sở Thiên cảnh giác hẳn lên.

    “Ha ha, đương nhiên còn có điểm ngoại lệ!” Lôi Cát lộ ngay nụ cười đúng tiêu chuẩn gian thương, “Hiện giờ hai nghề Luyện kim thuật sĩ và Hắc ám luyện kim sư không còn tồn tại nữa, nên việc phụ trách kiểm tra độc phẩm trở thành chuyện của người theo nghề rất gần với hai nghề này: Tế ty!” Lôi Cát lại cười cười, “Nhưng toàn bộ tế ty của đế quốc đều quy về sự quản lý của lão đại!”

    Sở Thiên suy nghĩ kỹ lại, quả thật bọn Tế ty đang phụ trách công tác y liệu và một nhiệm vụ khác – đề phòng mọi vật phẩm có thể gây hại đối với công dân!

    Huyễn thú đại lục không có nghề cảnh sát như ở địa cầu, toàn bộ công tác trị an do quân đội phụ trách, ngoài ra các việc khác đều do các cơ quan chức nghiệp tương quan phụ trách, ví dụ như cứu hỏa và đề phòng hỏa hoạn đều do các ma pháp sư thủy hệ dưới trướng Ma pháp đại thần Đạt Mã Nhĩ phụ trách. Đại loại như thế, công tác kiểm tra độc phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân lại rơi đúng vào tay của Thủ tịch cung đình là Sở Thiên gã đây!

    “Ha ha, ta hiểu rồi. Các quý tộc cao quý của Phan Mạt Tư sao có thể buôn lậu Mã Lệ Liên được chứ?” Dứt lời, Sở Thiên đứng lên, đại nghĩa lẫm nhiên bổ sung thêm một câu: “ở trong Khải Tát này, bất kỳ thế lực nào dám buôn lậu độc phẩm đều bị trừng phạt nghiệm khắc!”

    Sở Thiên chụm đầu vào một chỗ với Lôi Cát, cười gian đối mắt, hạ giọng hỏi: “Ngoài Phan Mạt Tư còn ai?”

    Âm thanh tuy nhỏ, nhưng lại bị Tiểu Bạch nghe được, “Ô Ô!” Tiểu Bạch bực mình nhìn hai người, nhanh chóng dùng tiếng sủa vô cùng có “trọng lực” rủa xả hai cái gã gian thương gian ác không lý gì đến mạng người!

    Thấy Tiểu Bạch bực mình, Sở Thiên liền an ủi: “Đừng có giận! Lão đại ta kiếm tiền toàn là vì ngươi không chẳng thấy sao!?” Dứt lời, làm vẻ mặt sầu khổ u oán nói: “Lão đại của ngươi cùng mạc rồi thấy không! Rượu Phục Tư Đặc cao quý như thế, không có tiền làm sao mua cung phụng cho ngươi được?”

    Nghe đến ba chữ “Phục Tư đặc”, Tiểu Bạch lập tức yên tĩnh trở lại, nhưng vẻ mặt vẫn tràn đầy vẻ không tình nguyện.

    Sở Thiên tiếp tục dụ dỗ: “Chờ khi chúng ta có tiền, ta sẽ mua cho ngươi hai cái xưởng Phục Tư đặc! Một cái uống khi khát, một cái để uống chơi!”

    “Ô ... Ô....” Mắt Tiểu Bạch sáng rực lên, một chút nước bọt đặc quánh nhễu xuống dưới miệng.

    Khoan khoái kêu lên hai tiếng, Tiểu Bạch đột nhiên gậm lấy tay Sở Thiên, ánh mắt hung ngoan đưa chân trước ra, quắp quắp 2 cái – ý bào là: Hai cái xưởng rượu! Thiếu một cái là ông không xong với tui đâu!

    Vuốt ve Tiểu Bạch đã yên tĩnh lại ở trong lòng, Sở Thiên khôi phục nụ cười gian thương, ngẩng đầu hỏi Lôi Cát: ‘Được rồi, ba phần thu nhập đó cụ thể bao nhiêu?”

    “Ha, cũng không nhiều lắm,” Lôi Cát cười cười đáp: “một năm kiếm chừng tám chín trăm vạn kim tệ?!”

    Ngợi ca sinh mệnh nữ thần! Tám chính trăm vạn? Chỉ sợ tên nhân tài Lôi Cát này mới có thể xài hết! Chỉ có hai từ đó mới có thể hình dung.

    Tiễn Lôi Cát về, Sở Thiên đối mắt với Tiểu Bạch, cùng nhau nở nụ cười gian giảo.

    Mặt thì cười, nhưng ánh mắt Sở Thiên thì nheo lại, tính toán trong lòng: “Lô Địch đệ tam chỉ cần nói một câu là có thể giải quyết sự tình, cần gì phải dùng nghìn vạn kim tệ đi mua chuộc mình chứ?

    [1] Vô sự hiến ân cần, phi gian tức đạo: Tư dưng mà đối tốt với mình, không gian dối thì cũng có lòng thủ lợi. Ý nói một người không có lý do gì hết mà tự nhiên đối đãi tốt với mình, thì dù người đó không phải là kẻ xấu đi chăng nữa, thì cũng đang có lòng không tốt, ví như ông chồng bình thường cù lần chẳng nịnh vợ, giờ tự nhiên giúp này giúp kia, khen vợ đẹp, mua quà tặng vợ, lãng mạn tình tứ... thì ắt là đang làm chuyện gì đó thẹn với lòng, chẳng hạn như lập phòng nhì bên ngoài vậy, giờ muốn về khỏa lấp, chẳng nên tin.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này