1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Dị giới Dị Giới Thú Y - Tác giả: Du Tạc Bao Tử - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 4/3/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 120: Những ngày không có tiền


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    Dong binh đoàn? Sở Thiên sáng mắt lên, nghe có vẻ sẽ kiếm được tiền đây. “Ta tham gia!”

    “Vậy được, sau này ngươi gọi ta là đoàn trưởng.” Lạc Khắc hài lòng gật đầu, rồi không kiêng nể gì hỏi Chu Lệ Á: “Tên tiểu tử này có đáng tin không vậy?”

    “Ông nói hắn cũng không phải người xấu!” Chu Lệ Á phản bác: “Huynh dám nghi ngờ lời của ông sao? Với cả đêm qua mấy chục người cũng không bắt được hắn, nhất định hắn là một đạo tặc có bản lĩnh!”

    Ặc, lão tử thành đạo tặc hồi nào vậy? Đang định phản bác lại thì bị Lạc Khắc chen vào, “Tiểu tử, từ hôm nay ngươi là thủ lĩnh đạo tặc của binh đoàn Cương Thiết Bào Hao!”

    Nói xong, không để Sở Thiên nói lời nào, Lạc Khắc và Chu Lệ Á chạy vào trong nhà. Nhưng đôi tai nhờ máu của Long hoàng mà trở nên đặc biệt thính vẫn nghe được hai huynh muội nói chuyện, “Anh à, sao lại để hắn làm chức vụ quan trọng như thế, liệu hắn có làm nổi không?”

    “Chu Lệ Á, bé bé mồm thôi, kẻo hắn lại nghe thấy. Huynh cũng không muốn vậy đâu nhưng thực sự là ta không tìm được ai khác…”

    Sở Thiên cảm thấy không còn hy vọng gì vào cái “tiền” đồ của mình nữa.

    Tại thị trấn Ba Đặc gần thôn trang, hội nghị lần thứ nhất của binh đoàn Cương Thiết Bào Hao được triệu tập.

    “E hèm!” Lạc Khắc ho hắng bắt đầu phát biểu, “Các huynh đệ đoàn viên thân mến, hôm nay, binh đoàn Cương Thiết Bào Hao của chúng ta chính thức thành lập!”

    Tiếng vỗ tay lác đác rời rạc, toàn là của Chu Lệ Á. Còn Sở Thiên thì bế Tiểu Bạch gục đầu chán nản ngồi một bên. Còn các thành viên khác… chả buồn nhắc đến nữa! Cả cái binh đoàn có mỗi ba người!

    “Huynh à, đừng nói dài dòng nữa..”

    “Gọi ta là đoàn trưởng!” Lạc Khắc quát. Sau đó thì thấy nhột nhạt khi bị Chu Lệ Á nhìn với ánh mắt giận dữ. “À ừ, ta không nói dài dòng nữa, đúng rồi, Chu Lệ Á, ông không biết muội lén đến đây đấy chứ?”

    “Muội để lại cho ông một bức thư rồi.” Chu Lệ Á cười, “Huynh yên tâm, đến khi ông biết thì muội đã là đoàn viên rồi.”

    “Vậy thì tốt.” Lạc Khắc yên tâm, “Này, tiểu tử, ngươi nói gì đi chứ!”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng! Ta không phải tên Tiểu tử, ta tên Phất Lạp Địch…”

    “Thôi đi giùm ta cái, ngươi đừng có giả bộ nữa.” Lạc Khắc mất kiên nhẫn nói: “Từ khi danh tiếng Phất Lạp Địch Nặc điện hạ nổi khắp đại lục có không ít người đổi thành cái tên này rồi. Tiểu tử, mau nói tên thật cho bổn đoàn trưởng!”

    “Ta tên Phất Lạp Địch Nặc!” Sở Thiên trừng mắt, tức giận nói: “Còn nữa, ta không phải đạo tặc, ta đây là Tế Tự!”

    “Tế Tự? Ha ha..” hai huynh muội cùng bật cười, “Vậy người làm một ma pháp chữa bệnh cho chúng ta xem coi nào.”

    “Thôi đi, ta làm đạo tặc vậy!” Sở Thiên đầu hàng, đừng nói đến ma pháp chữa bệnh, giờ Sở đại thiếu gia một chút ma lực cũng chả có.

    “Thế là đúng!” Lạc Khắc vỗ vai Sở Thiên, “Sau này chăm chỉ làm việc! Giờ chúng ta đi đăng ký chính thức ở Dong binh Công hội trên thị trấn!”

    Ba người đến Dong binh Công hội, nhưng lại lập tức lại chuyển sang Công hội đạo tặc, vì đạo tặc Sở thiên vẫn chưa có đẳng cấp chức nghiệp, không thể đăng ký làm dong binh.

    Lạc Khắc xót xa bỏ ra một ngân tệ để Sở Thiên thi.

    Năng lực đạo tặc cấp thấp yêu cầu rất đơn giản, chỉ có tốc độ, thị lực và khả năng lẩn trốn. Điều này đối với Sở Thiên hiện nay chẳng có trở ngại gì. Dưới sự trợ giúp của máu Long hoàng, Sở Thiên chớp mắt đã chạy hết cự ly một trăm mét, khoảng cách hơn trăm mét cũng nhìn rõ mồn một. Còn về khả năng lẩn trốn, Sở Thiên càng khiến cho tên đạo tặc kiểm tra mình kinh ngạc.

    “Trời ơi, thật hoàn hảo!” tên đạo tắc ấy thốt lên, “Kỹ thuật ẩn nấp của tiên sinh đây thật hoàn mỹ, tôi là đạo tặc trung cấp cũng không phát hiện được hơi thở của tiên sinh!”

    Vớ vẩn! Sở Thiên thầm nghĩ, lão tử vốn dĩ không có ma pháp và đấu khí! Đừng nói tên đạo tặc ngươi, ngay Long hoàng cũng không phát hiện ra hơi thở của lão tử.

    “Thế này đi, tiên sinh, tôi trực tiếp cấp cho tiên sinh chứng nhận đạo tặc cấp thấp cấp ba.” Nói rồi hắn dừng lại một chút, hỏi: “Tiên sinh có muốn thi chứng nhận cấp bốn? Chỉ cần thi thuật ám sát trên đất bùn và kỹ thuật trộm cắp là được. Dựa vào khả năng ẩn nấp của tiên sinh chắc sẽ dễ dàng qua thôi.”

    “Sau này hãy tính đi!” không đợi Sở Thiên từ chối, Chu Lệ Á nói luôn, “Chúng tôi hết tiền rồi.”

    “Ồ, thật là tiếc!”

    Ba người ảo não đi ra từ Công hội đạo tặc, rồi cuối cùng cũng đăng ký được thành dong binh. Suốt đường về Lạc Khắc vẫn còn trách Chu Lệ Á: “Sao muội lại nói thẳng ra như thế? Đúng là chúng ta hết tiền nhưng nói ra thật là mất mặt!”

    “Đứng lại!” vừa ra khỏi Công hội, Sở Thiên đã bị gọi lại, “Ngươi tên Phất Lạp Địch Nặc?”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng!” Sở Thiên nheo mắt cười, vì trước mắt có mười mấy hảo hán, trong tay còn cầm vũ khí, “A a, các ngươi tìm nhầm người rồi.”

    “Này, sao ngươi lại nói dối?” Chu Lệ Á không hiểu nhìn Sở Thiên.

    “Chu Lệ Á!” Lạc Khắc cũng thấy điều gì đó không đúng, liền bịt miệng muội muội lại, “Hà hà, các vị, muội muội tôi đùa thôi, tiểu tử này không phải tên Phất Lạp Địch Nặc.”

    ”Ha ha ha…” tên đứng đầu cười lớn, “Lúc nãy các ngươi đăng ký ta nhìn thấy hắn dùng cái tên Phất Lạp Địch Nặc.”

    “Hì hì..” Sở Thiên cười giả lả, “Hiện nay trên đại lúc có rất nhiều người tên Phất Lạp Địch Nặc, ta tên như vậy cũng có gì lạ đâu!”

    “Hừ, tất cả Tế Tự tên Phất Lạp Địch Nặc đều đáng chết! Huynh đệ, xông lên!”

    “Ai dám?” Lạc Khắc giơ kiếm chắn trước mặt Sở Thiên, “Hắn là người của ta ai dám ra tay?”

    “Chỉ có cái binh đoàn bé tẹo các ngươi? Ha ha ha…. chỉ dựa vào tên kiếm sỹ cấp ba ngươi?” rõ ràng là Lạc Khắc không được coi ra gì.

    “Đợi đã!” Sở Thiên vòng qua người Lạc Khắc, nói với tên đạo tặc: “Ngươi đang tìm Tế Tự tên Phất Lạp Địch Nặc à? Hà hà, ngươi tìm nhầm người rồi, tuy ta tên Phất La Địch Nặc thật nhưng ta là đạo tặc!” nói rồi Sở Thiên lấy ra chứng nhận đạo tặc vừa nhận được.

    “Đại ca, khách hàng chỉ bảo giết Tế Tự Phất Lạp Địch Nặc, tên đạo tặc này bỏ qua đi!” một tên khác không muốn phí thời gian với Sở Thiên nữa. “Thị trấn vẫn còn một Tế Tự tên Phất Lạp Địch Nặc!”

    “Hừ!” tên thủ lĩnh lấy một bức vẽ, nhìn Sở Thiên hồi lâu rồi nói: “Chúng ta đi!”

    Bọn người đó đi hết, Sở Thiên thở phào, may mà ta đã thay quần áo, đổi kiểu tóc, không thì phiền to.

    “Huynh, sao bọn chúng lại muốn tìm Tế Tự Phất Lạp Địch Nặc?” Chu Lệ Á thắc mắc.

    “Ta cũng không biết. Đúng rồi tiểu tử, sau này ngươi đừng có dùng tên Phất Lạp Địch Nặc nữa.” Lạc Khắc đến bên Sở Thiên, “Nghe nói từ hôm qua đã có rất nhiều Tế Tự có tên này bị giết đấy.”

    “A a, ta không dám dùng nữa đâu.” Sở Thiên ra vẻ sợ hãi nói: “Sau này mọi người cứ gọi ta là An Địch!” tìm đại một cái tên, Sở Thiên bắt đầu suy nghĩ, khốn nạn, ông mới vượt không gian được hai ngày đã có người muốn giết Tế Tự tên Phất Lạp Địch Nặc rồi.

    Rõ ràng là chuyện này nhằm vào Sở Thiên, nhưng ai muốn giết hắn đây? Nước Lôi Tư? Vùng này ở phía Tây đại lục, chúng vẫn chưa có đủ sức ảnh hưởng đến mức trong hai ngày đã kiểm soát được tình hình ở nơi cách xa vạn dặm. A Cổ Lạp Sơn và Hồng Nguyệt Thành? Cũng không thể nào, chúng còn cần Sở Thiên giúp mà. Người khác thì sao? Nghĩ nửa ngày trời Sở Thiên cũng không nghĩ ra được ai lại muốn giết mình.

    “Giết người~~” một tiếng kêu thảm thiết vang lên, “Tế Tự Phất Lạp Địch Nặc trên thị trấn bị giết rồi…”
     
  2. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 121: Ép hôn?


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Từ sau khi chiến trannh giữa Khải Tát và Lôi Tư kết thúc, đến giờ đã được nửa tháng rồi. Trong nửa tháng này có ba tin tức làm chấn động toàn đại lục.

    Thứ nhất, niềm tự hào của các Tế Tự đại lục, Tế Tự thượng cổ cấp chín, Hữu thừa tướng của Khải Tát Phất Lạp Địch Nặc điện hạ bị mắc vào cuộc chiến của hai cao thủ Bố Lãng và Phất La Đa đồng thời đã biến mất bởi Thượng cổ thần kỹ.

    Tin thứ hai còn kinh hoàng hơn tin đầu tiên. Tuy không chính thức được thừa nhận, nhưng trên đại lục những nhân vật có máu mặt một chút đều biết, gần như đúng vào lúc Sở Thiên biến mất, hầu như tất cả các Tế Tự tên Phất Lạp Địch Nặc đều bị truy sát.

    Tin thứ ba có sau tin thứ hai không lâu, đế quốc Khải Tát, A Cổ Lạp Sơn, Hồng Nguyệt Thành và vương quốc ma pháp Ai Nhĩ Sâm đã liên thủ thông cáo với các nước rằng, Phất Lạp Địch Nặc điện hạ mà chết ở nước nào thì nước đó không cần thiết phải tồn tại nữa.

    Nhất thời, vị trí và sự sống chết của Sở Thiên đã trở thành câu hỏi lớn nhất trên toàn đại lục. Có điều bây giờ Sở đại thiếu gia không có thời gian quan tâm mấy cái đấy, có một lão già ngoan cố đang dạy bảo hắn. Vì việc Lạc Khắc thành lập binh đoàn làm thuê đã bị ông hắn phát hiện.

    “Tiểu tử, ngươi dám lôi kéo cháu gái ta?!” Ông của Chu Lệ Á, lão đầu tử La Đức Man đang tức giận đùng đùng chỉ vào Sở Thiên, “Ngươi muốn chết hả? Lần đó ta không truy cứu việc ngươi trộm đồ, còn cho nhà ngươi ăn, đây là cách ngươi báo đáp ta đấy hả?”

    Trừng mắt nhìn Tiểu Bạch đang cười trên nỗi đau khổ của người khác, Sở Thiên cười hi hi: “La Đức Man gia gia à, Chu Lệ Á tự mình muốn tham gia đấy chứ, ta có liên quan gì đâu…”

    “Hừ, ngươi vẫn còn nói được. Không phải tại hai tên tiểu tử thối ngươi và Lạc Khắc mà Chu Lệ Á lại đi làm dong binh mới lạ đấy!” Ồng già ấy giận cũ chưa qua giận mới đã tới. “Nếu ngươi là cháu ta thì ta đã đánh chết ngươi rồi!”

    Sở Thiên lạnh sống lưng, vì hắn nhớ lại Lạc Khắc phải nâng đá tảng quỳ cả ngày trời. Từ bộ dạng sống không bằng chết ấy của Lạc Khắc có thể thấy là lão La Đức Man này có thú vui là ngược đãi con cháu!

    “Ông à, ông đừng mắng An Địch nữa.” Chu Lệ Á kéo tay La Đức Man lắc lắc. Nhõng nhẽo nói: “Ông à~~~ cháu đã mười lăm tuổi rồi, cũng là một chức nghiệp cấp hai đấy, cháu có thể tự bảo vệ mình mà. Ông cho cháu làm đi mà…”

    Vừa bị cháu gái nhõng nhẽo mấy câu La Đức Man lập tức thay đổi sắc mặt. “Cháu gái à, cháu không biết đấy thôi, làm dong binh nguy hiểm lắm. Nghe lời đi, ông sẽ nhanh chóng kiếm được tiền, đến lúc đó có thể cho cháu đi học ma pháp ở vương quốc Ai Nhĩ Sâm.”

    “Không, cháu muốn tự mình kiếm tiềm cơ!” Vừa nói Chu Lệ Á đã sắp khóc đến nơi.

    “Được rồi, được rồi mà, ta đồng ý!” Cuối cùng La Đức Man cũng phải chịu thua cháu gái, đồng ý rồi nhưng lập tức quay ra Sở Thiên: “Tiểu tử, ngươi lừa cháu ta đi làm dong binh vì vậy ngươi có trách nhiệm phải bảo vệ nó! Nếu cháu gái ta mà mất một sợi tóc nào, hừ hừ, ta sẽ lột da ngươi!”

    “Ạch, nữ thần…” Sở Thiên đang định phản bác lại thì bị La Đức Man chặn lại.

    “Nữ thần cái đầu ngươi! Tiểu tử nhà ngươi não có vấn đề à?” La Đức Man nhìn Sở Thiên từ trên xuống dưới, đặc biệt là tấm biển đạo tặc được Sở Thiên đeo trước ngực. “Ngươi là đạo tặc, không phải Tế Tự, gọi nữ thần sinh mệnh làm cái quái gì? Có gọi thì phải gọi Thần chết hay Hắc Ám thần chứ!”

    “Ha ha, đúng đúng, ta nói nhầm.” Sở Thiên cười nhạt. La Đức Man một lão già quê mùa mà dám bôi nhọ nữ thần Sinh Mệnh, mà sao lão biết tường tận tín ngưỡng của đạo tặc nhỉ? “Ông yên tâm ta sẽ bảo vệ an toàn cho Chu Lệ Á.”

    “Biết thế thì tốt, hắc hắc.” Đột nhiên lão già cười gian xảo, “À, ngươi nói ngươi tên là An Địch hả?”

    “A ha ha, đúng thế, ta tên An Địch!” mí mắt Sở Thiên co giật mạnh, rất nhiều kinh nghiệm và bài học cho hắn biết, những lão đầu tử ở Huyễn Thú đại lục, đặc biệt là những lão nhìn có vẻ dâm loạn là không thể xem thường. Vì thế mà hắn phải rất cẩn thận: “La Đức Man gia gia, ta ra ngoài kia xem Lạc Khắc thế nào, hắn quỳ đã nửa ngày rồi.”

    Nói xong Sở Thiên quay người định chuồn, nhưng lão đầu tử không cho hắn cơ hội rồi. “Đừng vội đi thế.” Vừa nói xong thì lão đã tóm lấy Sở Thiên, “Ta có chuyện này muốn thương lượng, à không, muốn thông báo cho ngươi.”

    “Chuyện gì?” Thần kinh vô cùng nhanh nhạy của Sở Thiên bắt đầu căng lên.

    “Ngươi vẫn chưa có gia đình chứ?” vừa nói lão đầu tử vừa nhìn Chu Lệ Á.

    “Cái gì?!” Ý tứ của La Đức Man quá rõ ràng, không chỉ có Sở Thiên kêu lên mà ngay cả Chu Lệ Á cũng phải đỏ mặt. Cả Tiểu Bạch cũng dựng đứng cả tai lên, nhìn chằm chằm vào La Đức Man.

    “Ta chưa kết hôn, nhưng đính hôn rồi.” Sở Thiên nói thật.

    “Chỉ mới đính hôn? Ha ha..” La Đức Man cười, “Không sao, kết hôn rồi cũng không sao. Ngươi thấy cháu gái ta thế nào?”

    Khốn kiếp! Lão già này có vấn đề à? Sở Thiên thầm chửi rủa, mới quen có mười mấy ngày đã gả cháu gái cho ta không phải thần kinh thì là gì?

    “Ông à, ông nói gì vậy? Cháu không muốn xuất giá đâu!” Chu Lệ Á cuống lên. Nàng nằm mơ cũng không ngờ ông lại gả mình cho người mới biết có mười mấy ngày. “Cháu với An Địch mới quen không lâu mà, sao có thể lấy hắn được chứ?”

    “Cháu im mồm lại!” Ông già trở nên nghiêm túc, quay qua Sở Thiên: “Tiểu tử, ngươi muốn cự tuyệt sao? Ngươi mà dám từ chối ta lột da ngươi!”

    “Này, ông già…” hai năm gần đây, Sở Thiên sống trong những ngày tháng chức cao quyền trọng, hô phong hoán vũ, chưa có tên khốn nào dám uy hiếp hắn như vậy, “Lão tử từ chối đấy, da của ta đây nè, có giỏi thì lột đi!”

    “Hắc hắc!” La Đức Man cười nhạt, vẫy tay một cái “Chu Lệ Á, cháu ra ngoài đi!”

    Chu Lệ Á hơi do dự nhưng rồi thấy ánh mắt nghiêm khắc của ông nên đành đi ra. Sau đó vẻ mặt của La Đức Man nhanh chóng thay đổi, đầy uy hiếp, “Ha ha, tiểu tử, ngươi báo đáp ân nhân cứu mạng ngươi như thế hả?”

    “Ân nhân cứu mạng?” Sở Thiên ngây người. La Đức Man cùng lắm là cho Sở Thiên một bữa cơm, không truy cứu việc trộm đồ của hắn, thế mà bảo là ân nhân cứu mạng sao?

    “Không hiểu à?” La Đức Man cười, quay người lấy ra từ gầm giường một cái bọc ném đến trước mặt Sở Thiên. “Không có ta, ngươi sẽ giống như những thứ này!”

    “Rốt cuộc ngươi là ai?” Sở Thiên lạnh lùng cười. Trong cái bọc ấy là những thứ bị vỡ vụn sau khi Sở Thiên đi xuyên qua không gian.

    “Ta là ai? Ha ha..Ta là ông của Chu Lệ Á mà! Ngươi không biết ta sao?” La Đức Man hỏi ngược lại: “Hắc hắc, ngươi không biết ta nhưng ta biết ngươi đấy --- Tế Tự thượng cổ Phất Lạp Địch Nặc điện hạ!”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng!” Sở Thiên cười: “Không phải ngươi nói trên đại lục có rất nhiều Tế Tự tên Phất Lạp Địch Nặc sao, vì sao ngươi lại nghĩ rằng ta là Phất Lạp Địch Nặc thật?”

    “Đúng là có rất nhiều Tế Tự tên Phất Lạp Địch Nặc.” La Đức Man chỉ vào thanh đao sau lưng Sở Thiên, nhưng chủ nhân của Lưỡi đao Phán Quyết thì chỉ có một thôi.”

    Sở Thiên cười. “Lão tiên sinh, ngài có thể cho ta biết sao ngài lại biết lưỡi đao Phán Quyết này không? Người trên đại lục đều gọi nó là thanh Nộ Hỏa của Đức Khố Lạp mà!” vừa nói Sở Thiên vừa rút thanh đao ra để trước mặt La Đức Man, “Còn nữa, nó không còn hình dạng trước kia nữa, sao ngươi vẫn nhận ra nó? Hình như ngoài ta ra thì chỉ có chủ nhân trước đây mới nhận ra nó mà thôi…”

    “Hả?” La Đức Man không ngờ phản ứng của Sở Thiên lại nhanh đến vậy, trong một lúc mà nghĩ đến nhiều vấn đề như vậy.

    “La Đức Man tiên sinh!” Sở Thiên nheo mắt cười: “Hoặc tôi nên gọi ngài là Đức Khố Lạp tiên sinh!”

    “Khặc khặc~~” La Đức Man cười quái dị, coi như đã mặc nhận.

    “Được rồi, giờ có thể cho tôi biết rốt cuộc là chuyện gì không?” Sở Thiên nhún vai, ngồi xuống giường đợi lời giải thích của Đức Khố Lạp. “Đừng nói với tôi là ngài cứu ta chỉ là việc tình cờ.”

    “Rất tốt!” Đức Khố Lạp gục gặc: “Có thể thoải mái như vậy trước mặt ma thú cấp mười, ngươi là người đầu tiên đấy!”

    “Đừng nhiều lời nữa!” Sở Thiên hết kiên nhẫn, hắn không sợ chọc tức Đức Khố Lạp. Đức Khố Lạp đã mặt dày gả cháu gái cho Sở Thiên thì chắc hẳn có ý đồ gì đấy. Nếu vậy thì Sở đại thiếu gia còn phải sợ cái gì chứ?

    “Đầu tiên ngươi nên cảm ơn ta!” Đức Khố Lạp nói, “Ngươi bị Lĩnh Vực của Bố Lãng mang đến đây, nhưng dựa vào thế lực của tên tiểu tử đấy thì không thể hoàn toàn khống chế sức mạnh của Lĩnh Vực, vì thế đồ đạc trên người ngươi mới bị vỡ vụn như vậy.”

    “Nửa tháng trước, ta cảm nhận được sự xung động không gian, ta cũng cảm thấy được lưỡi đao Phán Quyết, khà khà, thế nên ta tiện tay cứu ngươi ra khỏi Hư không.” Vừa nói Đức Khố Lạp nhìn Sở Thiên, cười: “Nếu không có ta can thiệp vào thì ngươi chỉ có hai kết quả, hoặc chết chìm ở biển miền Tây, hoặc tan biến cùng với đồ đạc của ngươi.”

    “Nói vậy thì ngài quả thật là ân nhân cứu mạng của ta rồi?” Sở Thiên hỏi: “Thế tại sao lại cứu ta? Không phải vì ta là chủ nhân của lưỡi đao Phán Quyết chứ?”

    “Chỉ cần ngươi đồng ý lấy Chu Lệ Á ta sẽ nói cho ngươi biết tại sao!” Đức Khố Lạp lại cười gian tà, “Khặc khặc, nếu ngươi không lấy Chu Lệ Á thì ta sẽ giết ngươi, thế nào? Vừa nói Đức Khố Lạp vừa giơ một tay lên.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng!” Sở Thiên nghiêm trang giơ tay phải lên, “Ta lấy danh nghĩa của nữ thần Sinh Mệnh… ta đồng ý!”

    “Ô ô!” Tiểu Bạch đột nhiên sủa lên, nhìn trừng trừng Đức Khố Lạp và Sở Thiên, rõ ràng là không hài lòng với cả hai. Nhưng khi nghe Sở Thiên dùng danh nghĩa nữ thần Sinh Mệnh để thề lập tức cười xảo trá rồi lại nằm xuống. Tội nghiệp ma thú cấp mười Đức Khố Lạp không biết danh tín của nữ thần Sinh Mệnh đối với Sở Thiên còn chưa đáng giá bằng một con lợn.

    Đức Khố Lạp nói với Sở Thiên: “Nói không có bằng chứng, làm sao ta tin ngươi được?” Đức Khố Lạp lấy ra giấy bút để xuống trước mặt Sở Thiên, “Ngươi viết lại cho ta!”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng!” Sở Thiên lại lôi ra dáng vẻ của Thần côn, ngoan ngoãn viết hôn thư rồi đưa cho Đức Khố Lạp. Đương nhiên là trong đó dùng danh nghĩa của nữ thần Sinh Mệnh.

    “Khà khà.” Cất tờ hôn thư cẩn thận xong, Đức Khố Lạp cười gian, “Thật ra, ngươi không cần sợ ta sẽ giết ngươi, vì ta không làm được!”

    “Cái gì?”

    “Rất đơn giản!” Đức Khố Lạp chỉ vào thân thể già nua của mình, “Để cứu ngươi ta đã tiêu hao mất chút năng lượng cuối cùng rồi. Giờ ta chỉ là một ông già bình thường thôi.”
     
  3. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 122: Chính là ép hôn


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Sở Thiên cắn môi nhìn Đức Khố Lạp, thầm nghĩ, khốn thật, cả đời lão tử lừa người, không ngờ hôm nay lại bị lão già này chơi một vố!

    Đức Khố Lạp không còn sức mạnh nhưng vẫn có thể lừa Sở Thiên viết một bức hôn thư, thế này làm sao lại không khiến Sở Thiên lộn ruột chứ? Tay Sở Thiên từ từ chạm vào chuôi của Lưỡi đao Phán Quyết. Nếu Đức Khố Lạp đã là người bình thường thì còn gì phải sợ?

    Nhưng ngay lập tức Sở Thiên buông tay vì hắn nghĩ đến một chuyện, “Hắc hắc, Đức Khố Lạp tiên sinh đang đùa phải không? Một việc đơn giản như cứu tôi khỏi Hư Không không thể nào tiêu hao hết sức mạnh của ngài được, hơn nữa, không còn sức mạnh thì sao ngài duy trì được hình dạng con người chứ?”

    “Ngươi thông minh lắm!” Đức Khố Lạp gục gặc, “Nếu vừa rồi ngươi dám động thủ thì giờ ngươi đã thành thây ma rồi!” vừa nói Đức Khố Lạp vừa giơ một tay lên, tự mãn nói: “Dù ta có hết sức mạnh thì chỉ cần dựa vào võ công cũng đủ giết ngươi!”

    “Ta hiểu mà!” Nói xong, Sở Thiên cắm thanh đao xuống đất, thể hiện không có ác ý gì. Thế lực của một cao thủ được tạo thành bởi bốn phần --- Sức mạnh, ma thú, tốc độ và kỹ xảo. Đức Khố Lạp không sức mạnh, không tốc độ, thậm chí có thể Đức Khố Lạp cũng không có ma thú luôn, nhưng sau hàng vạn năm sống trên đời này, những chiêu thức kỹ xảo mà hắn tích lũy được thì Sở Thiên, một tên mù tịt về ma pháp thì chống lại sao nổi?!

    Đức Khố Lạp nói tiếp: “Lần trước ta gặp A Tư Nặc, hắn nói hắn đang giúp ngươi tìm Mạch Khẳng Tích, hơn nữa cũng nói cho ta về tình hình của ngươi.”

    “Hì hì, nghe nói A Tư Nặc từng giao chiến với ngài?” Sở Thiên cố ý nhắc đến việc này với ý là lão tử có một tên tay sai còn lợi hại hơn ngươi đấy, đừng có mà động vào lão tử, không thì…

    “Đúng thế, năm đó ta thua A Tư Nặc.” Đương nhiên Đức Khố Lạp hiểu ý đồ của Sở Thiên nhưng hắn chẳng quan tâm, “Ha ha ha, A Tư Nặc đến giờ vẫn chưa biết rằng năm ấy ta chưa hề dùng hết sức!”

    “Hả?” Sở Thiên chết sững.

    “Ài~” Đức Khố Lạp thở dài, rồi chỉ vào thanh đao, “Trước trận đấu với A Tư Nặc ta bị thanh đao này hút mất ba phần công lực, nếu không ta cũng chẳng thua đâu.”

    “Nó hút mất công lực của ngài ư?” Sở Thiên cau mày lại, “Trong tay ta nó lại cho ta sức mạnh ấy chứ! Rồi còn làm ta phát điên! Chuyện này là thế nào?”

    “Đầu tiên là khiến người ta phát điên rồi mới hút công lực. Năm đó ta cũng trải qua những chuyện này!” Đức Khố Lạp nhìn Sở Thiên quái dị, “Tuy ta không biết tại sao nhưng có thể nói cho ngươi biết thanh đao này bắt đầu hút năng lượng của ngươi rồi!”

    Sở Thiên vô thức gật đầu, ma pháp Long ngữ trên người hắn mất đi có lẽ là chuyện tốt lành mà Lưỡi đao Phán quyết này làm đây?! “Giờ ta phải làm thế nào? Vứt thanh đao này đi à?”

    “Ta cũng không biết!” Đức Khố Lạp nhún vai, lắc đầu: “Ta nghiên cứu thanh đao này đã nghìn năm rồi cũng không tìm ra bí mật của nó, ngược lại còn bị nó hút mất nghìn năm công lực!” Nói xong, Đức Khố Lạp lại than trời: “Ài~ Giờ đồ bỏ đi nhà ngươi lại là chủ nhân của nó, thật là bôi bác chủ nhân trước của nó quá!!”

    Sở Thiên chẳng nói được gì nữa, hình như đã có rất nhiều người nói hắn là đồ bỏ đi rồi…

    “Sao, ngươi không phục hả?” Đức Khố Lạp hồi tưởng lại thời khắc huy hoàng trong quá khứ, “Nhớ năm xưa, thanh đao này ở trong tay thần Phán Quyết, không biết đã chém bao nhiêu tên phản đồ, lưỡi đao Phán Quyết, hừ, vốn là dùng để phán quyết sự sống chết của các vị thần tiên mà!”

    Sở Thiên thầm tặc lưỡi, lai lịch thanh đao này quả nhiên không tầm thường!

    “Năm đó khi nó trong tay ta, bị nó làm phát điên, ta còn thoát được khỏi tay Bào Uy Nhĩ.” Đức Khố Lạp tự sướng, “Điều này A Tư Nặc tuyệt đối không thể làm được!”

    Thế thì có gì đáng huênh hoang chứ? Sở Thiên trợn mắt. Thoát chết là vinh quang, tên Đức Khố Lạp này cũng chả có ước mơ gì quá xa vời nhỉ?

    “Hừ, ngươi thì biết cái gì!?” Đức Khố La thấy vẻ coi thường của Sở Thiên, tức giận: “Trên cái mảnh đất đại lục này thoát được khỏi bàn tay của Bào Uy Nhĩ nhiều nhất chỉ có ba người là Mạch Khẳng Tích, Lạp Hy Đức và ta thôi!”

    “Mạch Khẳng Tích cũng không đánh lại được Bào Uy Nhĩ sao?” Sở Thiên nhíu mày --- Bào Uy Nhĩ, vua của Hải tộc, chắc chắc là một con cá to. Hề hề, lúc nào đấy ta mà tạo quan hệ được với hắn thì tốt quá!

    “Đừng nói là Mạch Khẳng Tích, ngay cả…” Đức Khố Lạp bỗng dừng lại, “Phất Lạp Địch Nặc, chúng ta nói vào chuyện chính được rồi đấy!”

    Vừa nói, Đức Khố Lạp lấy ra tờ hôn thư, giơ giơ trước mặt Sở Thiên, “Giờ ta sẽ nói cho ngươi biết tại sao ta lại muốn ngươi lấy Chu Lệ Á!”

    “Mời ngài!” Sở Thiên nửa cười nửa không, ra vẻ đang rửa tai lắng nghe.

    “Chu Lệ Á vẫn chưa biết nó giống ta, cũng không phải con người mà là thuộc tộc dơi hút màu!” Đức Khố Lạp nói: “Nó và Lạc Khắc là thế hệ sau của ta với một người phụ nữ, nhưng Lạc Khắc kế thừa dòng màu của tổ mẫu nó, là một con người bình thường, còn Chu Lệ Á thì kế thừa dòng máu của ta!”

    Một mỹ nhân quỷ hút máu? Sở Thiên vẽ ra trong đầu hình dáng sau này của Chu Lệ Á. “Thế thì sao?” Là một người công tác trong ngành y, Sở Thiên suy nghĩ từ góc độ chuyên ngành, một con quỷ hút máu kết hôn với con người, thông qua sự sắp xếp lại gen, thế hệ sau của họ một người sẽ kế thừa gen của tổ mẫu, người kia sẽ kế thừa gen tổ phụ. Như thế thì liên quan gì đến việc ép hôn?

    “Lạc Khắc thì cứ để nó làm một người bình thường thôi! Nhưng Chu Lệ Á thì khác!” thần sắc Đức Khố Lạp nặng nề: “Ta phải giao đấu với một nhân loại, nếu ta thua thì tộc dơi hút máu của ta đều trở thành nô lệ của người đó!”

    “Nếu ngài thua thì Lạc Khắc không bị sao nhưng Chu Lệ Á lại trở thành nô lệ!” Sở Thiên tiếp lời, “Nếu Chu Lệ Á trở thành lão bà của ta thì không thuộc tộc của ngài nữa mà sẽ là người của nhà Phất Lạp Địch Nặc. Như vậy, dù ngài thắng hay thua thì Chu Lệ Á cũng không bị thành nô lệ!”

    “Đúng thế!” Đức Khố Lạp gục gặc đầu, “Vì thế ta mới gả Chu Lệ Á đi!”

    “Vừa rồi ngài nói đã không còn công lực gì nữa…” Sở Thiên nhìn chằm chằm Đức Khố Lạp, “Thế tại sao còn đi quyết đấu?” Sở Thiên lại hỏi tiếp luôn: “Còn nữa, tại sao ngài lại mất hết sức mạnh?”

    “Điều này ngươi không cần phải biết!” Đức Khố La lạnh lùng lắc đầu. “Ngươi chỉ cần biết ngươi nợ ta một mạng, giờ ta yêu cầu người trả bằng việc này!”

    “Thôi được, ta không hỏi nữa!” Sở Thiên phẩy tay, rồi hỏi: “Đức Khố Lạp tiên sinh, ta đã đính hôn với công chúa Sắt Lâm Na của đế quốc Khải Tát rồi…” Sở Thiên ngừng lại rồi nói với vẻ khó xử, “Nếu ta lấy Chu Lệ Á chỉ sợ Lô Địch Tam Thế bệ hạ sẽ không đồng ý! Cái này…hì hì, ngài có thể cho ta một lý do để ta thuyết phục bệ hạ không?” Rõ ràng là Sở đại thiếu gia lại bắt đầu đòi hỏi rồi.

    Có điều, Đức Khố Lạp lần này lại không rơi vào bẫy của Sở Thiên: “Ngươi chỉ cần nói, Chu Lệ Á là cháu của ma thú cấp mười ta đây là được rồi!”

    Chu Lệ Á là hậu duệ của Đức Khố Lạp, tuy tạm thời chỉ là một chức nghiệp giả cấp hai, nhưng sẽ có một ngày dòng máu trong người cô ta sẽ thức dậy. Đến lúc đó, đế quốc Khải Tát sẽ có được một ma thú cấp mười! Dựa vào điểm này thôi đã đủ để thuyết phục Lô Địch Tam Thế rồi.

    “Câu hỏi cuối cùng, sao ngài lại chọn gả Chu Lệ Á cho ta? Người khác không phải cũng vậy sao? Hơn nữa, trong mắt một ma thú cấp mười ngài thì ta chỉ là một con người bé nhỏ chẳng đáng gì, căn bản là không xứng với hậu duệ của một ma thú cấp mười”.

    “Khặc khặc~~!” Đức Khố Lạp nở nụ cười quái dị, nói một câu mơ hồ: “Nếu ngươi chỉ là một con người bình thường thì ta đã không dùng chút sức lực cuối cùng để cứu ngươi. Hơn nữa, dù có phải tự tay giết Chu Lệ Á thì ta cũng không gả nó cho ngươi!”

    Ngày hôm sau, trước mặt Lạc Khắc và Chu Lệ Á, Đức Khố La tuyên bố hôn ước của Sở Thiên và Chu Lệ Á, rồi nói với hai cháu rằng mình phải đi gặp một người bạn cũ và đi mất.

    Phía tây đại lục, nước La Nhĩ Công, trấn Ba Đặc, dong binh đoàn Cương Thiết Bào Hao đang thực hiện nhiệm vụ.

    “Chu Lệ Á, An Địch, hai người nhanh lên!” Lạc Khắc phấn chấn gọi Sở Thiên và Chu Lệ Á, “Làm xong việc này, chúng ta có thể được thăng lên làm binh đoàn cấp hai rồi!”

    “Được rồi huynh à, bọn muội chuyển xong ngay đây! Chu Lệ Á ôm một cái thùng vội vàng theo sau Lạc Khắc. Vận chuyển hàng hóa, đó chính là nhiệm vụ của Cương Thiết Bao Hao --- dong binh đoàn cấp một!

    Hai huynh đệ vô cùng phấn khởi làm việc còn Sở Thiên thì rớt ở đằng sau chán nản quan sát Chu Lệ Á không biết phải gọi là con gái hay phụ nữ kia. Từ nhiên ở đâu ra một cô vợ ma thú cấp mười, thật là khiến Sở đại thiếu gia cười không được, khóc cũng không xong.

    Tuy đế quốc Khải Tát đã ra công cáo toàn đại lục, xin các nước hãy tìm kiếm Sở Thiên đồng thời đảm bảo an toàn cho hắn. Nhưng hiện nay Sở thiên không dám trực tiếp đến chỗ quốc vương của nước La Nhĩ Công mà nói rằng hắn chính là Phất Lạp Đich Nặc.

    Trên đại lục, sự truy sát Phất Lạp Địch Nặc ngày càng gắt gao. Thậm chí trên bảng nhiệm vụ của dong binh đoàn cũng viết chình ình một dòng nhiệm vụ tìm kiếm Sở Thiên. Đế quốc Khải Tát dù muốn ngăn chặn nhưng cũng không thể can thiệp vào công việc của một dong binh đoàn ở đầu kia đại lục.

    Trong hoàn cảnh này, nếu đi gặp quốc vương của La Nhĩ Công, Sở Thiên không biết sẽ được đưa về Khải Tát như khách quý hay sẽ trở thành vật để đổi lấy phần thưởng?!

    “Này, nhìn gì mà nhìn!” Lạc Khắc phát hiện Sở Thiên cứ nhìn chằm chằm vào Chu Lệ Á, tức giận: “Tiểu tử, tuy ông đồng ý gả Chu Lệ Á cho ngươi nhưng ta thì chưa!”

    “Huynh, đừng nói nữa!” Chu Lệ Á đỏ mặt kéo Lạc Khắc lại, “Huynh à, chúng ta mau đi Công hội giao lại việc đi!” Nói xong Chu Lệ Á lôi Lạc Khắc rời khỏi chỗ Sở Thiên.

    Trong Công hội làm thuê trấn Ba Đặc, Lạc Khắc hai mắt sáng rực nhìn cái đóng dấu của dong binh đoàn, rồi gõ gõ xuống bàn, nói với một dong binh già phụ trách đăng ký: “Này, hiện này làm gì dễ kiếm tiền nhất?”

    Gần đây Cương Thiết Bào Hao binh đoàn làm được không ít nhiệm vụ nhưng chỉ toàn là những việc nhỏ nhặt như trông nhà, tìm trẻ lạc. Vì thế mà ba người bọn Sở Thiên nỗ lực ba tháng trời mà chỉ kiếm được một kim tệ! Do đó mà vị đoàn trưởng Lạc Khắc này có nằm mơ cũng nghĩ đến việc kiếm tiền.

    “Những nhiệm vụ có thể kiếm tiền thì có nhiều….” Dong binh già không thèm nhìn Lạc Khắc, “Có điều đẳng cấp của binh đoàn mấy người thì không kham nổi đâu!”

    “Ủa?” người binh già chợt khựng lại, lấy ra một cuộn giấy ma pháp, nhìn Sở Thiên, lẩm nhẩm: “Có vẻ giống à…”

    Khốn nạn, rắc rối rồi, Sở Thiên cảnh giác, vì trên cuộn giấy kia đang có hình ảnh ma pháp của Sở Thiên!
     
  4. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 123: Ai dám nói ta đây không phải đạo tặc ?


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    “Đúng là rất giống mà!” Dong binh già lẩm bẩm, đồng thời lúc ấy cũng có không ít người bắt đầu chú ý đến những nét tương đồng giữa Sở Thiên và hình ảnh ma pháp.

    “Chuẩn bị ra tay!” cũng lúc ấy phát ra tiếng nói từ các Dong binh trong Công hội, mặc dù âm thanh rất nhỏ nhưng Sở Thiên vì có máu Long hoàng nên đã nghe thấy rõ.

    “Này lão già, đang lảm nhảm cái gì đấy?” Sở Thiên bỗng vứt bỏ cái dáng vẻ Thần Côn thường ngày, dáng khệnh khạng bước tới, nói với cái giọng lưu manh: “Khốn kiếp, lão già này không nghe thấy gì à? Đoàn trưởng của bọn ta đang hỏi lão đấy!”

    “An Địch, sao ngươi lại ăn nói với người già như thế hả?” Từ sau khi Đức Khố Lạp tuyên bố hôn ước, đây là lần đầu tiên Chu Lệ Á nói chuyện với Sở Thiên. “Mau xin lỗi người ta đi!”

    “Xin lỗi? Có mà xin lỗi cái mông!” Sở Thiên nhún người nhanh nhẹn ngồi lên cái bàn trước mặt dong binh già, với tay giật lấy cuộn giấy ma pháp. Nhìn một cái rồi nghiêng đầu cười đểu: “Ha ha ha, tên tiểu tử này là ai vậy? Sao lại nhìn giống ta thế?”

    “Hừ, ngươi mà cũng xứng giống ngài sao?!” Dong binh già giật lại cuộn giấy, nhìn Sở Thiên một lượt, rồi gằn giọng: “Đây là Phất Lạp Địch Nặc điện hạ! Tên đạo tặc nhà ngươi cút ra khỏi đây mau!”

    “Ồ, là Tế Tự thần thánh ấy hả?” Sở Thiên cười hà hà xán đến gần dong binh già, “Cái hình của tên Tế Tự chết tiệt ấy sao lại ở trong tay lão?”

    “Tự mà xem đi!” Dong binh già bị Sở Thiên hỏi đến mất hết cả kiên nhẫn, lấy ra một cuộn giấy đập xuống mặt bàn, “Có người dùng một ngàn vạn kim tệ mua mạng của Phất Lạp Địch Nặc điện hạ!”

    Khốn kiếp, mạng ông đây chỉ đáng giá một ngàn vạn thôi sao? Sở Thiên tức tối, “Ê lão già, ai mà lắm tiền thế, bỏ ra những một ngàn vạn?”

    “Hừ, tiểu tử, ngươi nên nhớ quy tắc của dong binh, cái không nên hỏi thì đừng có hỏi!” Sở Thiên đã phạm phải một lỗi mà một dong binh không được phạm phải. Trên Huyễn Thú đại lục này, nếu ông chủ không giải thích thì dong binh không có tư cách biết thân phận của ông chủ.

    “Hứ, không nói thì thôi!” Sở Thiên nhếch mép, “Nhiệm vụ truy sát Phất Lạp Địch Nặc đoàn chúng ta có thể nhận không?”

    “Có thể, nhiệm vụ này không hạn chế đẳng cấp!” Dong binh già hờ hững nhìn cái huy hiệu đạo tặc trước ngực Sở Thiên, “Chỉ dựa vào ngươi ư?”

    “Ta thì sao? Lão dám xem thường ta hả?” Sở Thiên xắn tay áo lên, huơ huơ nắm đấm trước mặt dong binh già, “Nhiệm vụ này binh đoàn chúng ta nhận!”

    “Vậy được, giao cho các ngươi việc này!” nhắc đến công việc dong binh già lập tức nhanh nhẹn ghi vào một cuộn giấy, “Có điều ta phải nhắc nhở các ngươi. Truy sát Phất Lạp Địch Nặc là nhiệm vụ mở, ai cũng có thể nhận. Nếu người khác hoàn thành trước các ngươi thì không có thưởng đâu!”

    “Biết rồi, đừng lắm lời!” Sở Thiên giật lấy tờ nhiệm vụ rồi đưa cho Lạc Khắc.

    “An Địch, ngươi làm gì vậy?” Lạc Khắc cảm thấy mù mờ, những hành động vừa rồi của Sở Thiên thật khác xa với dáng vẻ Thần Côn nhẹ nhàng, tao nhã thường ngày, “Chưa có sự đồng ý của ta mà ngươi dám tùy tiện nhận nhiệm vụ sao?”

    “Một ngàn vạn đấy!” Sở Thiên xòe bàn tay ra giơ giơ trước mặt Lạc Khắc, “Đoàn trưởng à, đây là nhiệm vụ đáng giá một ngàn vạn kim tệ đấy!”

    “An Địch, ngươi…” Chu Lệ Á cũng tức giận quay mặt đi, không thèm để ý Sở Thiên nữa.

    Nghe đến một ngàn vạn, Lạc Khắc nuốt nước bọt đánh ực, nhưng lại cắn môi nhận lấy tờ nhiệm vụ từ Sở Thiên rồi trả lại dong binh già, “Nhiệm vụ này chúng tôi không làm nữa!” Nói xong, Lạc Khắc kéo Chu Lệ Á ra khỏi Công hội.

    “Này, đoàn trưởng, một ngàn vạn đấy!” Sở Thiên nhìn theo bóng của Lạc Khắc và Chu Lệ Á, không đuổi theo mà đến trước mặt dong binh già cướp lại tờ nhiệm vụ rồi mới chạy đi.

    Các dong binh trong Công hội đều nhìn Sở Thiên rời đi với ánh mắt khinh thường, rồi bắt đầu có những lời bàn tán nổi lên, “Tên đạo tặc này chỉ là giống Phất Lạp Địch Nặc mà thôi, làm gì có Tế Tự thần thánh nào đi làm đạo tặc chứ, hơn nữa hắn lại quá tham tiền!”

    Nghe được những lời nghị luận ấy từ đằng xa, Sở Thiên thở phào một cái, vừa rồi kịch diễn cũng không uổng, ít ra thì tạm thời được an toàn rồi.

    Nhìn tờ nhiệm vụ có hình ảnh ma pháp giống như thật, Sở Thiên thầm nghĩ: “Ngay cả một tờ nhiệm vụ thông thường cũng dùng hình ảnh ma pháp rồi, xem ra người muốn truy sát ta quả thật rất có tiền!”

    Nghiên cứu kỹ hình ảnh, Sở Thiên bỗng cười toe, mái tóc đen chấm vai, chiếc áo choàng trắng, cây pháp trượng màu bạch ngọc, còn cả vẻ mặt Thần Côn, đây chính là dáng vẻ của hắn trên hình. Nhưng hiện nay thì Sở đại thiếu gia lại thảm hơn trong hình nhiều, một bộ quần áo rách nát, mặt bám đây bụi bẩn, sau lưng dắt một thanh đao, lại thêm mái tóc búi tạm đằng sau đầu, thảo nào lão dong binh già chỉ thấy giống chứ không nhận ra.

    Có điều thế này vẫn chưa đủ an toàn, Sở Thiên rút Lưỡi đao Phán Quyết ra cắt luôn mái tóc dài, lấy tay nhổ mất vài sợi lông mày, rồi bôi bẩn mặt mày, soi mình trong một vũng nước mỉm cười hài lòng. Cuối cùng xác định hình ảnh trong vũng nước kia chỉ là một tên đạo tặc bình thường.

    “Hắc hắc, từ bây giờ ta đây chính là đạo tặc sơ cấp An Địch!” Sở Thiên cười hà hà tự nhủ.

    Lúc đó Lạc Khắc và Chu Lệ Á đã đi xa lắm rồi. Sau khi Sở Thiên thay đổi hình tượng xong lập tức đuổi theo, “Này, đoàn trưởng, đợi ta với!”

    “Hừ!” Lạc Khắc bất mãn nhìn Sở Thiên đang đuổi tới, “Sao ngươi lại nhận nhiệm vụ truy sát Phất Lạp Địch Nặc điện hạ?”

    Ngươi tưởng ta đây muốn truy sát chính mình lắm sao?! Sở Thiên thầm mắng, nhưng Lạc Khắc không làm khó được Sở Thiên, hắn vừa cười vừa lấy ra tờ nhiệm vụ đưa đến trước mặt Chu Lệ Á, “Ta biết Phất Lạp Địch Nặc là thần tượng của nàng, nhưng ta không có tiền mua hình ảnh ma pháp, chỉ có thể lừa được tờ nhiệm vụ này tặng nàng.” Vừa nói Sở Thiên tỏ ra ngại ngùng, “Hì hì, trên đó có hình ảnh của Phất Lạp Địch Nặc…”

    Lạc Khắc cười ngốc nghếch, xem ra tên em rể Sở Thiên này cũng quan tâm đến muội muội của mình. Còn Chu Lệ Á thì đang chết sững, ngẩn ra cả nửa ngày mới nhận tờ nhiệm vụ ấy, đỏ mặt nói thỏ thẻ: “Cảm ơn…”

    “Ủa mà sao ngươi lại thành thế này?” Chu Lệ Á phát hiện Sở Thiên có gì khác.

    “Cũng chả có gì.” Sở Thiên chỉ vào thanh đao, “Lúc nãy rút đao không cẩn thận cắt mất tóc, rồi thì lại bị ngã.”

    “Ờ, thế sau này ngươi cẩn thận một chút.” Chu Lệ Á cúi đầu nói.

    Nhìn một Chu Lệ Á vẫn là một thiếu nữ ở trước mặt, Sở Thiên nhất thời không biết nên nói gì. Nghĩ lại thì Sở Thiên thật có chút không nhẫn tâm nói dối Chu Lệ Á. Tiểu nha đầu này giờ vẫn chưa biết mình là hậu duệ của ma thú cấp mười và ông mình thì đã tham gia vào một trận chiến sinh tử.

    “Hà hà, các vị xin hãy đợi một lát.” Chợt không khí khó xử bị phá vỡ, một vài người trông giống như dong binh tiến tới trước mặt Sở Thiên, có điều là quần áo vũ khí của họ hơn đứt ba người Sở Thiên.

    Người đứng đầu nói: “Xin chào các vị, ta là đoàn trưởng binh đoàn làm thuê Bạo Phong, Thủ tịch Ma pháp đạo sư, Đái Duy Tư!”

    “A, thì ra là Ma pháp đạo sư Đái Duy Tư, được gặp ngài thật là vinh hạnh!” Chu Lệ Á vui vẻ nói, với một Ma pháp đạo sư cấp hai thì người này quả thật là một nhân vật trong truyền thuyết!

    “Ha ha, ta cũng rất vui được gặp nàng, tiểu thư xinh đẹp!” Lời đối đáp của Đái Duy Tư hoàn toàn phù hợp tiêu chuẩn quý tộc trên đại lục. Dứt lời, hắn quay qua Lạc Khắc, “Vị đây là đoàn trưởng Lạc Khắc phải không?”

    “À, là ta đây.” Lạc Khắc thận trọng trong lời nói, vì hắn chỉ là đoàn trưởng của một binh đoàn cấp một, còn Đái Duy Tư lại là đoàn trưởng của binh đoàn lớn nhất nước La Nhĩ Công, “Ngài tìm ta có chuyện gì?”

    “Việc là thế này…” Đái Duy Tư khẽ cười: “Ta phải vận chuyện một chuyến hàng đến Lan Đốn Thành, nhưng nhân lực lại đang thiếu, vì thế muốn mời các vị cùng làm.” Vừa nói Đái Duy Tư vừa quan sát vẻ bần hàn của ba người, rồi cười: “Sau khi hoàn thành, năm mươi kim tệ, thế nào?”

    “Huynh, năm mươi kim tệ đủ cho huynh mua một thanh kiếm tốt đấy!” Chu Lệ Á có vẻ động lòng rồi.

    “Ừm, Đái Duy Tư ma đạo sư, sao ngài lại tìm một binh đoàn nhỏ bé chỉ có ba người chúng tôi?” Tuy cũng động lòng nhưng Lạc Khắc không phải tên ngốc, hắn biết thời buổi này làm gì có chuyện tiền từ trên trời rơi xuống.

    “Ha ha ngươi không phải lo lắng, đây là quy tắc của binh đoàn bọn ta.” Đái Duy Tư cười, nói: “Với mỗi một binh đoàn mới thành lập trong nước, bọn ta đều phải cùng với họ làm một nhiệm vụ tương tự, không vì mục đích gì khác, chỉ muốn làm bạn!”

    “Vậy được, ta đồng ý.” Lạc Khắc nghĩ binh đoàn lớn như Bạo Phong cũng không cần phải nghĩ kế làm hại một binh đoàn nhỏ bé này.

    “Vị đây là đạo tặc à?” Đái Duy Tư nhìn Sở Thiên, rồi ngạc nhiên: “Ủa, sao trên người lại không có đấu khí?”

    “Hà hà, ta tên An Địch, ẩn giấu hơi thở vốn là sở trường của đạo tặc mà!” Sở Thiên huênh hoang, không để ý đến ánh mắt kinh ngạc của những người khác. Phải biết là dựa vào thực lực của một ma pháp đạo sư cấp bảy, Đái Duy Tư không thể phát hiện ra ma pháp của Sở Thiên thì bản lĩnh ẩn mình của tên “đạo tặc” Sở Thiên này quả thật khiến người ta phải sợ đấy!

    Đái Duy Tư không biết Sở Thiên không có năng lượng là vì Sở đại thiếu gia hoàn toàn chỉ là một tên mù tịt cả ma pháp lẫn đấu khí. Do đó mà vẻ mặt Đái Duy Tư lập tức trở nên tôn trọng, “Không ngờ thực lực của An Địch tiên sinh lại lớn như vậy.”

    Chu Lệ Á và Lạc Khắc nhìn Sở Thiên quái lạ, hai huynh muội thật sự không hiểu, một tên trộm ngay cả ma pháp sư sơ cấp cũng đánh được sao lại biến thành một đạo tặc có thực lực vậy?

    “Các vị có cần chuẩn bị gì không? Đái Duy Tư hỏi.

    Lạc Khắc và Chu Lệ Á tỏ ý không có, nhưng Sở Thiên thì lên tiếng, “Ta vẫn còn một con vật nuôi.” Khi Sở Thiên làm nhiệm vụ không bao giờ đem theo Tiểu Bạch, vì ôm trong lòng một chú chó trắng đã là dấu hiệu của Tế Tự thần thánh Phất Lạp Địch Nặc., do vậy Tiểu Bạch đành chịu bị nhốt trong nhà.

    “An Địch, mau về tìm nó đi.” Lạc Khắc nóng lòng muốn bắt đầu công việc lắm rồi.

    “Ta quay lại ngay…” chưa nói xong Sở Thiên đã mất dạng.

    “Không cần đấu khí mà chạy nhanh như vậy sao?” Đái Duy Tư nghi ngờ nhìn bóng dáng Sở Thiên, rồi nhủ thầm: không lẽ hắn chỉ là một đạo tặc?

    Sở Thiên vừa chạy vừa cười nhạt, hừ, Lạc Khắc và Chu Lệ Á không nhìn ra chứ Đái Duy Tư ngươi coi ta đây là thằng ngốc à? Binh đoàn Bạo Phong là một binh đoàn lớn nhất Công quốc, những chuyện vặt vãnh như vận chuyển hàng hóa, kết giao bằng hữu mà phải cần đoàn trưởng từ Quốc đô chạy đến một thị trấn nhỏ tí này đích thân làm sao?
     
  5. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 124: Triệt để trở thành đạo tặc


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    “Ô ô!” Tiểu Bạch kêu lên mấy tiếng thương tâm.

    Sở Thiên lập tức phải đem Tiểu Bạch để cùng đi chuyển hàng với Đái Duy Tư rồi, nhưng Sở Thiên tin mục đích của Đái Duy Tư không đơn giản như thế. Vì vậy mà dấu hiệu của Tế Tự thần thánh Phất Lạp Địch Nặc là Tiểu Bạch đây phải thay đổi một chút.

    Sau khi tính toán hết các điểm có lợi, cuối cùng Tiểu Bạch cũng đồng ý cho Sở Thiên thay đổi màu lông của mình.

    Đôi tay của Sở đại thiếu gia cầm vào dây thần kinh, huyết quản còn không vấn đề gì huống chi là lông chó? Không lâu sau, dưới sự giúp đỡ bởi một nhúm tóc của Sở Thiên, Tiểu Bạch đã biến thành một chú chó có hai màu lông đen trắng, mà tóc Sở Thiên cũng thêm vài chục sợi lông trắng.

    Đến khi Sở Thiên xuất hiện lại trước mặt mọi người, không những Đái Duy Tư mà ngay Lạc Khắc và Chu Lệ Á cũng suýt chút nữa thì không nhận ra Sở Thiên.

    “Ủa, sao ngươi lại có nhiều tóc trắng thế kia?” Chu Lệ Á kinh ngạc. Giờ nhìn Sở Thiên đúng là chả khác gì một ông trung niên.

    “Ta vốn có nhiều tóc trắng vậy mà, nhưng trước bẩn quá nên mọi người không nhìn ra thôi.” Sở Thiên không thèm giữ thể diện, “Lúc nãy ta vừa tắm, gội sạch đầu tóc rồi!” Nói xong Sở Thiên nhấc Tiểu Bạch lên, “Tiểu Hoa cũng thế, tắm xong là sạch sẽ hơn nhiều rồi!”

    “Tiểu Hoa?” Chu Lệ Á và Lạc Khắc ngẩn ra, con chó này đổi tên lúc nào vậy? Hơn nữa lông cũng đổi màu rồi?

    “Hì hì, trước đây ai cũng sùng bái Tế Tự Phất Lạp Địch Nặc, không phải ai cũng thích nuôi một con chó trắng đó sao? Vì thế ta mới nhuộm Tiểu Hoa thành màu trắng, còn đổi cả tên nó luôn.” Sở Thiên vừa nói vừa cười ngại ngùng, “Có điều hiện nay đâu đâu cũng có người truy sát Phất Lạp Địch Nặc, ta lại để Tiểu Hoa trở lại như cũ.”

    Cái cớ Sở Thiên đưa ra tuy không hay nhưng lại hợp tình hợp lý. Trước đây, theo phong trào sùng bái Tế Tự thần thánh, đã có không ít người nuôi một con chó trắng. Nhưng từ khi có người truy sát Sở Thiên thì những người ấy đã thi nhau xử lý hết chó trắng rồi.

    Lạc Khắc và Chu Lệ Á tin những lời đó, còn Đái Duy Tư tuy còn bán tin bán nghi nhưng cũng không tìm được sơ hở nào. Đái Duy Tư nói: “Ma sủng của An Địch tiên sinh thật là đặc biệt, hà hà, không ngờ lại chỉ là một chú chó bình thường thế này?”

    “Hì hì!” Sở Thiên cười: “Con chó này của ta không phải chó bình thường đâu.” Nói xong, Sở Thiên đập đập vào quần áo đang mặc, “Cái này… Đái Duy Tư đoàn trưởng à, lúc nãy thật ngại quá, ta đã mấy tháng nay không tắm, nhìn chắc bẩn thỉu lắm. Nhưng giờ thì tốt hơn nhiều rồi!”

    Đái Duy Tư lắc đầu cười khổ, cái tên đạo tặc này lúc lôi thôi lếch thếch còn thấy có vẻ giống Phất Lạp Địch Nặc điện hạ, còn khi tắm rửa sạch sẽ xong thì lại chẳng giống tẹo nào? Chẳng lẽ tin tình báo lại sai?

    Đội vận chuyện hàng hóa của Binh đoàn Bạo Phong và Cương Thiết Bào Hao đã lên đường. Người trong đội không nhiều, ngoài ba người bọn Sở Thiên và mấy người áp tải hàng ra, thủ hạ mà Đái Duy Tư mang theo chỉ có mười mấy người. Nhưng Sở Thiên có thể nhìn ra được là mấy người này nhất định đều là hạng cao thủ!

    La Nhĩ Công Quốc nằm ở tận cùng phía tây đại lục, và Lan Đốn Thành nằm ở tận cùng phía Tây của La Nhĩ Công Quốc, đối diện với biển lớn vô tận. Vì thế mà giờ đây Sở Thiên cách đế quốc Khải Tát càng ngày càng xa.

    Đái Duy Tư nói là để ba người Sở Thiên áp tải hàng nhưng Sở đại thiếu gia lại có cảm giác như đi du lịch vậy. Nhàn hạ ngồi trên lưng ngựa, Sở Thiên vừa thưởng thức cảnh sắc ở đầu kia đại lục, vừa tán chuyện với Đái Duy Tư --- hoặc phải nói là đối phó với sự tra hỏi của Đái Duy Tư.

    “Ha ha, thật ra thì An Địch tiên sinh nhìn rất giống Phất Lạp Địch Nặc! Đái Duy Tư cười: “Nếu ngài không phải một đạo tặc thì ta quả thực đã nghĩ ngài là vị Tế Tự thần thánh đang mất tích kia đấy!” Rõ ràng là Đái Duy Tư đang thăm dò để xác thực thân phận của Sở Thiên.

    Tuy Sở Thiên đã hóa trang, cũng rất khác với trước đây, nhưng trước khi hóa trang đã có không ít người nhìn thấy dung mạo hắn. Trên đường đi, Sở Thiên phát hiện có rất nhiều người lén đi theo đoàn áp tải. Nhưng chắc những người bám theo còn e ngại thế lực của binh đoàn Bạo Phong nên mới không dám động thủ.

    “Ngươi be bé cái mồm giùm đi!” Sở Thiên ngó nghiêng bốn bề, run rẩy nói: “Ngươi đừng nhắc đến vẻ ngoài của ta nữa đi, khốn nạn, bây giờ ngay cả khi ngủ ta đây cũng sợ bị người ta tưởng là tên Tế Tự chết tiệt kia mà giết đây này!”

    “Sao thế? Được người khác nghĩ là Tế Tự thần thánh thì có bị giết cũng rất vinh quang đấy!” Đái Duy Tư cười, giờ hắn càng ngày càng không xác định được rốt cuộc thì tên đạo tặc này có phải Phất Lạp Địch Nặc không. Làm gì có Tế Tự nào nói bậy thế chứ? “Ha ha, nghe nói Phất Lạp Địch Nặc điện hạ được nữ thần Sinh Mệnh phù hộ, ngài giống hắn thế, không biết chừng cũng được thơm lây!”

    “Xì, cái quái gì mà nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên nhếch mép: “Lão tử đây là đạo tặc, tôn thờ Thần chết! Nữ thần Sinh Mệnh chả là cái đinh gì hết!”

    “Khốn kiếp, ngươi nói lại lần nữa xem!” trong binh đoàn Bạo Phong cũng có Tế Tự, nghe thấy Sở Thiên không coi Nữ thần ra cái gì lập tức nộ khí đùng đùng, “Ta cảnh cáo ngươi cái đồ đạo tặc bẩn thỉu, nếu ngươi còn dám nhục mạ nữ thần, ta với ngươi sẽ phải quyết đấu!”

    “Xin lỗi, xin lỗi, An Địch là người như vậy, nói năng không giữ lễ!” Dù nói thế nào thì Chu Lệ Á cũng là vị hôn thê của Sở Thiên, thấy Sở Thiên đắc tội với người ta xong mà chả có phản ứng gì đành phải lên tiếng xin lỗi thay hắn.

    “Hừ, không giữ lễ thì có thể nhục mạ nữ thần sao?” vừa nói, A Luân nhìn Đái Duy Tư với vẻ bực tức, “Còn nữa, tên của Tế Tự thần thánh Phất Lạp Địch Nặc cũng không phải cái ngươi có thể tùy tiện nhắc đến.”

    “A Luân, An Địch tiên sinh chỉ đùa thôi mà!” Đái Duy Tư vội vàng xoa dịu thủ hạ A Luân.

    “Hừ!” A Luân hừ một tiếng, thúc ngựa tiến lên phía trước, không những không thèm quan tâm Sở Thiên mà ngay cả vị đoàn trưởng Đái Duy Tư hắn cũng không thèm giữ thể diện cho.

    Đái Duy Tư lắc đầu hết cách, cũng mặc kệ Sở Thiên. Nếu Sở Thiên đã khinh thường nữ thần Sinh Mệnh đến vậy thì hắn không thể nào lại là Tế Tự thần thánh được, mà quả thật chỉ là một tên đạo tặc bình thường. Đã thế thì vị đoàn trưởng của một binh đoàn đệ nhất Công Quốc Đái Duy Tư đây cũng không cần phải quan tâm đến hắn nữa.

    Thấy thái độ của Đái Duy Tư với mình trở nên lạnh nhạt, Sở Thiên cười thầm, mình diễn cũng được đấy chứ, chí ít trước mắt cũng không có ai coi mình là Tế Tự thần thánh nữa.

    “An Địch!” Lạc Khắc đợi Sở Thiên và Đái Duy Tư nói chuyện xong, liền gọi cậu em rể, “Hôm nay ngươi luyện tập chưa đấy?”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên bị Lạc Khắc hỏi đến đầu óc quay cuồng. Từ khi Sở đại thiếu gia trở thành em rể, Lạc Khắc trở nên vô cùng kỳ vọng vào Sở Thiên. Dùng lời của Lạc Khắc mà nói thì: là em rể của một Hắc Thiết kiếm sĩ cấp ba, sao có thể chỉ là một đạo tặc thấp kém không có bất kỳ sức tấn công nào cơ chứ? Vì thế Lạc Khắc dùng danh nghĩa của một đoàn trưởng lệnh cho Sở Thiên hàng ngày phải tăng cường luyện tập. Phải trong một thời gian ngắn nhất trở thành đạo tặc trung cấp biết thuật ám sát.

    “Luyện rồi!” Sở Thiên vỗ vỗ vào thanh đao sau lưng.

    “Sao ngươi vẫn còn dùng thanh đao đấy?” Lạc Khắc giáo huấn Sở Thiên: “Ngươi là một đạo tặc, phải dùng dao găm và đoản kiếm…”

    “Đoàn trưởng, có người chặn đường!” một đạo tặc thám thính tình hình phía trước đột nhiên chạy đến bên Đái Duy Tư “Bọn chúng rất đông!”

    “Tất cả cảnh giác!” Đái Duy Tư cau mày. Đúng như Sở Thiên nghĩ, lần này Đái Duy Tư vốn không phải đi để chuyển hàng, mà là để xác định thân phận của Sở Thiên. Hơn nữa hắn biết có rất nhiều người cũng nhằm vào Sở Thiên. Có điều bây giờ Đái Duy Tư đã xác định tên đạo tặc này không thể là Tế Tự thần thánh.

    Mười mấy người của binh đoàn Bạo Phong lập tức chụm lại, Tế Tự A Luân ban nãy chạy lên phía trước cũng đã quay lại trận doanh.

    “Ha ha..!” Đái Duy Tư cười, đi ra khỏi đoàn người, tiến đến trước mặt bọn cản đường, ném ra một túi tiền rồi nói: “Các vị vất vả rồi, xin hãy nhường đường!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên hưng phấn quan sát sự việc. Khốn kiếp! Đã hai năm kể từ khi lão tử phải đến cái chốn quỷ quái này, cuối cùng cũng gặp được bọn cướp đường trong truyền thuyết, chỉ là không biết có phải chúng ở đây là vì mình hay không?

    Đám người ấy không hề ít, cũng phải đến trăm người, mà đều che mặt, rõ ràng là không muốn để người khác nhận
     
  6. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 125: Chiến đấu tặc trong đạo tặc


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Đây chính là việc biến đổi gen được nhắc đến trong truyền thuyết sao? Sở đại thiếu gia gãi đầu, dùng con mắt chuyên nghiệp quan sát con ma thú đứng trước mặt.

    Nhìn từ bên trái đây là một con sói rất đẹp, bộ lông có màu xanh đen, hàm răng trắng bóng, đôi mắt xanh lam sâu thẳm, khí chất kiêu ngạo mà cô đơn, nếu trang điểm hơn chút xíu thì đây sẽ là trở thành một con U Minh Lang nổi tiếng cả đại lục. Nhưng khi nhìn từ bên phải thì nó thật có lỗi với thẩm mỹ quan của Sở đại thiếu gia. Phía bên trái của chiếc cổ lại có một cái đầu sói khác, cái đầu này rất nhỏ, chưa bằng một nửa cái đầu chính, phía trên nó là những giọt máu tanh lòm đang nhỏ tong tỏng xuống đất, khiến người ta buồn nôn.

    “Nhìn cái gì mà nhìn?! Chưa thấy con U Minh Lang nào đẹp trai sao?” Con sói ấy không nói thì thôi, nó nói lại khiến cho Sở Thiên kinh hãi. Đầu tiên, có thể nói được có nghĩa hắn là một ma thú cấp bảy, thực lực không hề kém Ma pháp đạo sư Đái Duy Tư. Kế nữa là hình như Sở Thiên chưa gặp ma thú cấp bảy nào lại tự hào về bản thân đến vậy.

    “Đái Duy Tư đoàn trưởng, có lẽ ngươi cũng rõ ta đến đây để làm gì.” Người vừa rồi chỉ vào Đái Duy Tư, “Giao Tế Tự thần thánh Phất Lạp Địch Nặc ra đây!”

    Đái Duy Tư thầm kêu khổ, vốn dĩ hắn nhận được tin tình báo là ở trấn Ba Đặc xuất hiện một đạo tặc giống Tế Tự thần thánh nên hắn mới đem cao thủ đến đó, đồng thời mời ba người Sở Thiên gia nhập đội chuyển hàng. Đái Duy Tư vốn định tranh thủ thời gian trên đường để xác định Sở Thiên có phải Tế Tự thật không. Kết quả là, do kỹ thuật diễn xuất quá tinh thông của Sở Thiên, cơ bản hắn đã từ bỏ ý định tiếp tục điều tra Sở Thiên. Nhưng không ngờ đến lúc này lại có kẻ đòi hắn giao người.

    Sở Thiên quan sát hắn một lượt, khoảng hơn năm mươi tuổi, nhìn ăn mặc giống như một kỵ sỹ, nhưng bên cạnh lại không có tọa kỵ. Sở Thiên khều Lạc Khắc hỏi: “Hắn là ai vậy?”

    Lạc Khắc hạ thấp giọng nói: “Hắn là đoàn trưởng của đệ nhị binh đoàn ở Công Quốc. Nghe nói hắn là đối thủ không đội trời chung với Đái Duy Tư!” lúc này Lạc Khắc cũng cảm thấy tình thế không an toàn, bắt đầu căng thẳng, “Hắn tên Gia Đặc, Thủy Tinh kỵ sỹ cấp bảy, rất lợi hại!”

    “Tọa kỵ của hắn đâu?” Sở Thiên hỏi, nếu thứ Gia Đặc cưỡi không xuất hiện thì không thể phán đoán được thực lực của hắn.

    “Ngươi bé mồm thôi!” Lạc Khắc không hiểu, sao lúc này rồi mà Sở Thiên vẫn không chút sợ hãi gì hết, “Nghe nói hắn có một con Cự Ngưu cấp bảy đến từ Lạc Nhật sơn mạch. Nhưng đã mất tích từ rất lâu rồi.”

    Cự Ngưu mất tích? Sở Thiên bỗng nhe răng cười. Trên cái đại lục này, có lẽ chỉ có Sở Thiên là biết chỗ của con Cự Ngưu hiện nay. Vì toàn bộ Cự Ngưu tộc từ Lạc Nhật sơn mạch đều bị tộc trưởng Khố Á Tháp gọi đến đế quốc Khải Tát để ngoan ngoãn sản xuất Ngưu Hoàng cho Sở Thiên rồi.

    Lúc này, Đái Duy Tư và Gia Đặc bắt đầu tranh cãi, Đái Duy Tư: “Gia Đặc, người của ta đều ở đây, ngươi tự tìm đi! Xem xem có Tế Tự thần thánh không!” nói rồi Đái Duy Tư chỉ vào Sở Thiên lạnh lùng nói: “Đây chính là kẻ mà ta đưa đến từ trấn Ba Đặc, ban đầu ta cũng tưởng hắn là Tế Tự thần thánh, nhưng… ngươi tự xem đi!”

    Gia Đặc lấy ra từ túi không gian bên hông một tờ nhiệm vụ, đối chiếu kỹ lưỡng với Sở Thiên, mà Sở Thiên cũng rất hợp tác tiếp nhận sự quan sát ấy.

    “Hắn không phải!” Gia Đặc dừng lại một chút rồi cười nhạt: “Ngươi tưởng có thể lừa được ta sao?! Hừ, nói mau, ngươi đã giấu người ở đâu?”

    “Gia Đặc, ngươi đã không tin thì chúng ta không có gì để nói nữa!” Đái Duy Tư hết cách, thôi không giải thích nữa, vẫy tay một cái, các thủ hạ đã sẵn sàng trong tư thế chiến đấu. “Chúng ta cũng đấu nhau mấy chục năm rồi, giờ cũng nên kết thúc thôi!”

    Sở Thiên kéo Lạc Khắc và Chu Lệ Á vẫn đang ngây người ra “Còn xem gì nữa? Không mau đi thôi!” xem ra sắp đánh nhau đến nơi rồi, mà ở đây gần như toàn cao thủ trung cấp trở lên, trong trận chiến này, ba người binh đoàn Cương Thiết Bào Hao chỉ có thể cố chạy thoát thân mà thôi.

    “Ai cũng đừng hòng rời khỏi đây!” Gia Đặc hét lên, rồi chia thủ hạ ra tứ phía, chặn hết các đường lại.

    “Liên Tỏa Thiểm Điện!” lại là chiêu thức vừa dùng để đối phó với tên thổ phi ngốc nghếch ban nãy, nhưng đáng tiếc, đối thủ lần này của Đái Duy Tư lại là Thủy Tinh kỵ sỹ cấp bảy!

    “Khí Thuẫn!” Gia Đặc bắt chéo hai tay thành chứ thập chắn trước ngực, xung quanh là một tấm lá chắn trong suốt được tạo nên từ đấu khí. Khí Thuẫn không những chặn được ma pháp của Đái Duy Tư mà còn đánh bật trở lại.

    “Bảo vệ Tế Tự!” uy lực của Liên Tỏa Thiểm Điện qua sự phản xạ đã giảm đi nhiều, không làm gì được các cao thủ binh đoàn Bạo Phong, nhưng Tế Tự A Luân thì vẫn cần được bảo vệ.

    “Khốn kiếp!” Sở Thiên chửi một câu, tình thế cấp bách, tất cả thủ hạ của Đái Duy Tư đều tự bảo vệ mình, những người mạnh hơn thì bảo vệ Tế Tự, do vậy mà ba người Sở Thiên, Lạc Khắc và Chu Lệ Á không có ai ngó ngàng gì đến. Mà luồng sáng ấy sau khi phản xạ vài lần đang bắn về phía ba người họ.

    Sau khi phản đi phản lại vải lần uy lực của Liên Tỏa Thiểm Điện đã giảm đi rất nhiều, chỉ còn như ma pháp sơ cấp, nhưng thực lực của Lạc Khắc và Chu Lệ Á vẫn không thể chống lại được ma pháp tương đương cấp ba. Nhét Tiểu Bạch vào tay Chu Lệ Á, rồi Sở Thiên kéo Chu Lệ Á, một tay lôi Lạc Khắc ra đằng sau mình. Sau một tiếng nổ, luồng sáng ấy tan biến trên người Sở Thiên, Sở đạo thiếu gia ngoài việc quần áo bị thủng một lỗ lớn ra thì không hề có một vết thương nào.

    Ca ngợi Nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên cười thầm, có sự bảo vệ của máu Long hoàng, một tẹo ma pháp sơ cấp này làm gì được hắn.

    “Ủa?” Thấy Sở Thiên không việc gì, Đái Duy Tư ngẩn ra, hắn chưa từng nghĩ lại có người có thể dùng thân thể mình chống lại sự tấn công của ma pháp. Nhưng hắn cũng không có thời gian để nghĩ nữa vì thanh trường kiếm của Gia Đặc đã xuất hiện trước mặt hắn rồi.

    “An Địch, ngươi không sao chứ?” Chu Lệ Á hỏi quan tâm, còn Lạc Khắc thì đang há hốc mồm, như vừa nhìn thấy thần kỹ gì vậy, “Khốn nạn, em rể lợi hại thật đấy, thế mà không bị sao!”

    Không đợi Sở Thiên ba hoa câu nào, Gia Đặc đã phát hiện ra điều bất thường ở Sở Thiên, hắn liền vừa tấn công Đái Duy Tư vừa ra hiệu cho một Ma pháp đạo sư trong đám thủ hạ, “Tên đạo tặc đấy giao cho ngươi!” Dứt lời, Gia Đặc lại quay ra quát con sói hai đầu: “Còn không mau tới giúp ta, ta thuê ngươi không phải để ngươi đứng đó xem trò hay!”

    “Hứ~~~” Sói hai đầu cười mỉa mai, rồi cúi người xông về phía Đái Duy Tư. Tiếp đó là một trận đại chiến đã diễn ra giữa đường đi.

    Đạo tặc, cái nghề chuyên ẩn nấp và ám sát vốn là thiên địch của Ma pháp đạo sư. Cùng một đẳng cấp, chỉ cần cho đạo tặc đủ cơ hội để giấu tung tích thì Ma pháp đạo sư gần như không có cơ hội sống sót. Nhưng hôm nay lại khác, đối thủ của Sở Thiên là một Ma pháp đạo sư cấp năm có thực lực, còn Sở đại thiếu gia thì lại là một đạo tặc cấp ba trình độ sơ cấp giả mạo! Hơn nữa hắn còn phải bảo vệ Lạc Khắc và Chu Lệ Á.

    Mọi người đều bận đối phó với đối thủ của mình, Tế Tự A Luân, dưới sự bảo vệ của mọi người cũng đang không ngừng bắn Quang Minh ma pháp về phía Gia Đặc, do vậy mà Sở Thiên chỉ có một mình đối phó với một Ma pháp đạo sư cấp cao.

    “An Địch, ngươi dẫn Chu Lệ Á chạy đi, ngươi là đạo tặc, tên pháp sư này sẽ không đuổi kịp ngươi đâu.”

    Lạc Khắc đứng chặn trước mặt Sở Thiên với dáng vẻ hy sinh vì nghĩa.

    “Đoàn trưởng, tên tiểu pháp sư này không cần ngươi phải động thủ, cứ để ta!” Sở Thiên vốn định chạy thoát thân nhưng trước khi chạy hắn phát hiện ký hiệu chức nghiệp trên người tên pháp sư --- hai ngọn lửa nhỏ màu bạc! Là một chuyên gia cấp cao phân loại Ma pháp chức nghiệp, Sở Thiên biết rõ ký hiệu đó tượng trưng cho điều gì, chủ nhân của hắn là một Hỏa hệ Ma pháp đạo sư cấp năm!

    “An Địch…” Lạc Khắc sững người giương mắt nhìn Sở Thiên rút thanh đại đao, vẻ mặt khinh thường tiến tới trước mặt tên pháp sư.

    “Ê, đừng nói lão tử đây bắt nạt ngươi!” Điệu bộ của Sở Thiên chẳng khác gì đang bắt nạt trẻ con, “Cho ngươi một cơ hội, lão tử đứng đây cho ngươi đánh!” vừa nói Sở Thiên vừa chống đao xuống đất, đứng yên tại chỗ.

    “Ngươi…” Tên pháp sư bị Sở Thiên làm cho tức đến không nói được lời nào, gân xanh trên trán nổi cuồn cuộn, thét lên một tiếng: “Bạo Viêm Hỏa Đạn!” vừa rồi Điện hệ ma pháp cấp thấp không có tác dụng gì với Sở Thiên, vì thể tên pháp sư đã cẩn thận hơn, vừa ra tay đã ra ma pháp cấp năm.

    “Ai yo~ ngọn lửa nhỏ đẹp thật!” Sở Thiên khinh miệt nói.

    Tên pháp sư đần ra, phần vì tức giận, phần vì bị Sở Thiên dọa sợ rồi, vì quả cầu lửa hắn vừa bắn ra đang trở thành đồ chơi trong tay Sở Thiên.

    “Còn nữa không?” Sở Thiên hỏi: “Quả này bé quá, cho quả to hơn tí đi!” Sở Thiên mù tịt ma pháp, giải phóng không nổi ma pháp nhưng trong việc phòng ngự ma pháp thì trên đại lục chẳng mấy người có thể so sánh với hắn! Sau khi được tắm máu Xích Diễm, chỉ cần không có Hỏa hệ Cấm chú, không có một ma pháp Hỏa hệ nào có thể động đến Sở Thiên!

    “Hỏa Tường!” Tên pháp sư cuống cuồng, không quan tâm đến việc tiêu hao năng lượng phóng ra một ma pháp với độ bao phủ lớn.

    “Đừng phóng Hỏa Tường!” Sở Thiên nhảy chồm lên, vác đao xông tới, “Không giỡn với người nữa!” Sở Thiên không dám chơi nữa, vì tuy rằng người hắn chống lại được với lửa nhưng quần áo trên người hắn thì không! Sở Thiên thật không muốn thành ra trần như nhộng!

    Đòn tấn công của Sở Thiên chẳng có chút kỹ thuật nào, chỉ là dùng sống đao chém xuống. Nhưng tên pháp sư khi đánh cận chiến thì lại càng không. Binh~ tên pháp sư đáng thương bị Sở Thiên đánh ngất rồi!

    “Hừm Đái Duy Tư, binh đoàn của ngươi từ lúc nào mà có loại cao thủ thế này?” Gia Đặc đang cùng sói hai đầu đánh giáp công Đái Duy Tư nói: “Đợi ngươi chết rồi ta sẽ thu nạp vào binh đoàn của ta, ha ha ha…”

    Bị một người một thú đều có thực lực cấp bảy tấn công, Đái Duy Tư đã không còn sức mà trả lời nữa, với câu hỏi của Gia Đặc, hắn chỉ trừng mắt coi như câu trả lời.

    “Ôi mẹ ơi!” tên thủ lĩnh thổ phỉ nãy giờ bị bỏ qua đột nhiên kêu lên kinh hãi, “Đây là ai vậy? Chốc lát đã đánh bại được Ma pháp đạo sư cấp năm?!”

    Sở Thiên nhìn Lạc Khắc và Chu Lệ Á đắc ý, “Đoàn trưởng, tên tiểu pháp sư này đã được ta giải quyết xong!”

    Hai huynh muội như chưa từng quen Sở Thiên, đang đứng như trời trồng. Bỗng nhiên Chu Lệ Á chỉ về phía sau Sở Thiên hét lên: “Cẩn thận!”

    Một đường kiếm khí màu vàng kim giống như sao băng xoẹt qua trước ngực Sở Thiên.

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Hoàng Kim kiếm sỹ cấp sáu? Chết tiệt! Thân thể lão tử đây không chịu nổi đấu khí cấp sáu đâu à…
     
  7. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 126: Không có đẹp trai nhất, chỉ có đẹp trai hơn!


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Cao thủ quyết đấu thì điều gì quan trọng nhất?! Rất lâu sau đó, phóng viên Nhật báo Đế Đô đã phỏng vấn Phất Lạp Địch Nặc điện hạ vĩ đại.

    Nếu như hỏi những vị tuyệt đại cao thủ khác thì họ sẽ không do dự mà trả lời rằng --- Thần kỹ! Chỉ có Thượng cổ Thần kỹ mới là vô địch trên đại lục này!

    Nhưng câu trả lời của Sở Thiên lại khác, hắn đưa ra một đáp án khiến các nhà sử học đại lục đã bị phí hoài hàng vạn năm --- cao thủ quyết đấu, chất lượng của đao mới là quan trọng nhất!

    Kiếm khí màu hoàng kim vút tới trước mặt Sở Thiên, còn chủ nhân của đường kiếm khí ấy đang nghiến răng nhìn trừng trừng vào Sở Thiên, đồng thời cơ thể cũng lao về phía Sở Thiên. Có thể thấy vị pháp sư lúc nãy bị đánh ngất là bạn tốt của tên kiếm sỹ này.

    Không biết tại sao, trước đây khi Sở Thiên gặp nguy hiểm cơ thể đều tự động có một sức mạnh kỳ lạ nào đó cứu hắn, còn lần này thì Sở Thiên phát hiện rằng cơ thể không có chút thay đổi nào hết.

    Sức mạnh phát ra từ kiếm khí đã đánh tan áo của Sở Thiên. Sở Thiên cũng tuyệt vọng nhắm tịt mắt lại, nhưng trong khoảng khắc lại giơ lưỡi đao Phán Quyết lên đỡ.

    Keng~ Phập~ Leng keng~ Bịch~

    Một chuỗi âm thanh kỳ quái vang lên, kéo Sở Thiên ra khỏi tuyệt vọng, mở to mắt ra nhìn, “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh~” để che giấu thân phận Sở Thiên đã lâu rồi không ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh, nhưng đến hôm nay thì hắn không kìm nổi mà phải lên tiếng, rồi lại thêm một câu “Ca ngợi lưỡi đao Phán Quyết!”

    Tuy lúc nãy nhắm mắt, nhưng nhìn khung cảnh trước mắt đây Sở Thiên cũng có thể tưởng tượng ra âm thanh lúc nãy là cái gì. Keng, đó là thanh trường kiếm của tên kiếm sĩ đã bị gãy; Phập, quán tính của tên kiếm sĩ khi lao đến quá lớn nên sau khi thanh kiếm bị gãy hắn đã lao thẳng vào lưỡi đao và biến thành hai nửa; Leng keng và bịch đó chính là tiếng thanh kiếm gãy và thi thể rơi xuống đất.

    Những người có mặt, dù là Đái Duy Tư, Gia Đặc đang đánh nhau hay Lạc Khắc và Chu Lệ Á những kẻ đứng nhìn cho vui, tất cả đều chết sững! Chỉ một chiêu đánh ngất pháp sư cấp năm, lại chỉ dùng một chiêu đánh chết một kiếm sĩ cấp sáu?! Ít ra thì những chức nghiệp giả cấp bảy như Đái Duy Tư hay Gia Đặc cũng không tin mình có thể làm được như thế!

    Hình dáng của lưỡi đao Phán Quyết bây giờ quá bình thường nên không ai có thể ngờ Sở Thiên lại thoát chết nhờ nó. Trong mắt mọi người thì tình hình ban nãy đã biến thành: một kiếm sĩ cấp sáu lao đến nhưng Sở Thiên ung dung không sợ hãi, đợi đến khi kiếm khí làm rách quần áo mới tiện tay ra một đao giết luôn một chức nghiệp giả cấp sáu!

    “Ối mẹ ơi~” người đầu tiên có phản ứng chinh là tên thủ lĩnh thổ phỉ kia. Hai nắm đấm đập xuống mạnh xuống đất mà thốt lên rằng: “Lẽ nào người kia là tuyệt thế cao thủ mà mẹ ta từng kể sao?!”

    “Ngươi đối phó với tên đạo tặc kia đi, một mình ta ứng phó với Đái Duy Tư được rồi!” tình hình bây giờ đang dần dần bất lợi với Gia Đặc nên hắn yêu cầu con sói hai đầu đi đối phó với Sở Thiên.

    “Được rồi!” Con sói hai đầu uể oải nhận lệnh rồi đến trước mặt Sở Thiên, có điều hắn không tấn công mà nằm phục xuống, dùng bàn chân sau vuốt lông, mồm không ngừng than vãn: “Lần sau sẽ không nhận kiểu nhiệm vụ này nữa, đánh đi đánh lại, rối hết cả lông rồi!”

    Sở Thiên thu đao lại, đối phó với loại ma thú này thì không thể dựa vào may mắn được. Vừa rồi khi Sói hai đầu đối phó với Đái Duy Tư, Sở Thiên cũng nhìn thấy cách tấn công của Sói hai đầu không phải ma pháp cũng không phải đấu khí, mà chỉ là đơn thuần là dựa vào tốc độ và nanh vuốt sắc lẹm.

    Tuy tốc độ của Sở Thiên không chậm nhưng so với con ma thú dựa vào tốc độ để sinh tồn thì không thể đọ lại được. Hơn nữa thân thể được máu Long Hoàng cải tạo của Sở Thiên cũng không thể chống chọi nổi với nanh vuốt của ma thú cấp bảy. Vì thế Sở Thiên biết mình không phải đối thủ của con sói này.

    “Ha ha… một con ma thú thật xinh đẹp!” Sở Thiên nheo mắt cười, nếu nó đã không vội tấn công thì hắn cũng không cần vội “Ta có thể biết tên ngươi được không?”

    “Khốn kiếp mắt ngươi đui à? Dám bảo ta xinh đẹp?!” Sói hai đầu quát Sở Thiên, “Lão tử đây là một đấng mày râu, ngươi phải nói là ta đẹp trai!” vừa nói cái đầu chính của nó lắc qua lắc lại tỏ ra rất tự phụ, nhưng cái đầu nhỏ thối rữa kia lại làm hỏng hết cả.

    “Ồ~ đẹp trai! Đẹp trai!” Sở Thiên nổi hết cả da gà, một con sói đực lại tự sướng đến mức này thật là khiến người ta buồn nôn. “Hì hì, ngươi là con sói đẹp trai nhất ta từng gặp đấy!” Lúc này đây Sở Thiên vô cùng nhớ những con ma thú của mình, nếu giờ cho dù AK47 người yếu nhất có mặt ở đây thì Sở đại thiếu gia đã không phải đi nịnh bợ con sói này rồi.

    “Ngươi nói thật hả?” hai con mắt của Sói hai đầu lập tức sáng lên.

    “Đương nhiên là thật rồi, ta thề với danh nghĩa của Tử thần!” thân phận hiện giờ của Sở Thiên là đạo tặc nên khi thề hắn phải dùng danh nghĩa của Tử thần rồi.

    “Ừm, ngươi cũng có mắt nhìn đấy!” Sói hai đầu tự hào tiếp nhận lời tán thưởng của Sở Thiên, rồi nói: “Ngươi có thể gọi ta là Lỗ Tây Nạp, Lỗ Tây Nạp anh tuấn tiêu sái nhất thế gian!”

    “Xin chào, Lỗ Tây Nạp tiên sinh…”

    Sở Thiên còn chưa nói xong đã bị Lỗ Tây Nạp ngắt lời: “Ngươi cũng có con mắt nhìn người nên ta cho phép ngươi tự sát!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên tức giận, thầm chửi: lão tử nịnh nọt ngươi thế mà kết quả lại phải tự sát sao? Mẹ nó chứ! Tên đột biến khốn kiếp nhà ngươi cứ đợi đấy!

    “Xin hãy đợi một chút!” Sở Thiên xua xua tay: “Ta biết Lỗ Tây Nạp tiên sinh là đẹp trai nhất nhưng ngài có muốn trở nên đẹp trai hơn không?” Sở Thiên dùng ánh mắt chân thành nói với Sói hai đầu.

    “Ta có thể đẹp trai hơn sao? Ha ha ha ha…” Lỗ Tây Nạp cười điên cuồng, “Khônh thể nào, giờ ta đã hoàn mỹ lắm rồi!”

    Đột biến gen cộng với hệ thần kinh phân liệt! Còn cả chứng tự sướng quá độ! Sở Thiên đưa ra thêm lời đánh giá về con sói điên này.

    “Hì hì..” Sở Thiên cười cầu hòa, đồng thời nói: “Ta có thể giúp ngài xóa bỏ đi một số khuyết điểm nhỏ!” vừa nói ánh mắt Sở Thiên vừa nhìn về phía cái đầu thối rữa.

    Phì phò~ Lỗ Tây Nạp phát ra tiếng thở trầm đục, đôi mắt trên cái đầu chính đỏ ngầu. Nếu là người khác dám nhắc đến cái đầu nhỏ kia thì đã bị tan xác rồi, nhưng Sở Thiên lại tỏ ra là có thể giúp hắn thêm “hoàn mỹ” nên Lỗ Tây Nạp hơi động lòng, “Ngươi có thể làm được thật sao?”

    “Đương nhiên là được!” Sở Thiên tự tin, “Hơn nữa ta lập tức có thể làm ngay!”

    Lỗ Tây Nạp do dự một lúc, quay đầu nhìn hai người còn đang đánh nhau: “Nhưng ta đã nhận lời với Gia Đặc là giúp hắn giết hết người của binh đoàn Bạo Phong…”

    “Bọn ta không phải người của binh đoàn Bạo Phong!” Sở Thiên chỉ vào Lạc Khắc, “Đoàn trưởng, mau đưa huy hiệu của của binh đoàn chúng ta ra đây!”

    Sau khi kiểm tra huy hiệu của mấy người Lỗ Tây Nạp gục gặc: “Các ngươi không cần tham gia cuộc chiến nữa, ở đây đợi ta!”

    Tiếp đó thì Sở Thiên đứng một bên thưởng thức trận quyết đấu của hai bên. Do sự rút lui của Sở Thiên, người bên Đái Duy Tư dần dần không chống lại nổi sự tấn công của Gia Đặc và Lỗ Tây Nạp nữa.

    “An Địch, chúng ta không giúp đoàn trưởng Đái Duy Tư sao?” nhìn từng người từng người bên binh đoàn Bạo Phong ngã xuống Chu Lệ Á có chút không đành lòng.

    Giúp đỡ? Hứ! Sở Thiên chửi thầm: Lũ người này đến để bắt lão tử đấy, chết hết đi là tốt! Hắn giải thích: “Đây là chuyện giữa hai binh đoàn bọn họ, theo quy tắc dong binh đoàn thì chúng ta không được nhúng tay vào!’

    “Đúng thế, đúng là có quy tắc ấy!” Lạc Khắc nói thêm.

    Nháy mắt, binh đoàn Bạo Phong chỉ còn có mấy người, cuối cùng thì A Luân người không có sức tấn công và Đái Duy Tư bị bắt sống.

    Sau khi kết thúc trận đấu, Lỗ Tây Nạp và Gia Đặc thương lượng nửa ngày trời cuối cùng Lỗ Tây Nạp mang theo một chiếc thẻ thủy tinh tạp và A Luân đang ngất xỉu đến trước mặt Sở Thiên “Ngươi vác cái này đi!” nói rồi, A Luân đang bất tỉnh bị ném đến trước mặt Lạc Khắc.

    “Các ngươi đi theo ta!” Lỗ Tây Nạp ngậm chiếc thẻ thủy tinh tạp quay người bước đi, nhưng không quên uy hiếp Sở Thiên “Nếu ngươi không làm được lão tử sẽ ăn hết bọn ngươi!”

    Lỗ Tây Nạp dẫn ba người bọn Sở Thiên đi cả ngày trời, từ đường lớn của La Nhĩ Công quốc đến một vùng toàn núi là núi.

    Vừa bước lên Lỗ Tây Nạp liền tru lên một tiếng dài “Hú…uu~” không lâu sau, hàng trăm con Cự Lang từ trong rừng sâu nhảy ra.

    Dẫn đầu là một con sói già với bộ lông xám, nó đi đến trước mặt Lỗ Tây Nạp, cúi người kính cẩn nói: “Thiếu gia đã về!”

    “Ừ!” Lỗ Tây Nạp gật đầu coi như đã đáp lại lời chào, rồi chỉ vào bọn Sở Thiên “Bảo mấy đứa khỏe mạnh chở họ về nhà! Mấy con người này đi chậm quá!”

    Sở Thiên đã có kinh nghiệm cưỡi sói rồi, dù gì hắn cũng có đến vài trăm con sói điên, không có việc gì thì cưỡi đi hóng gió. Nhưng Lạc Khắc và Chu Lệ Á thì không may mắn như vậy. Lạc Khắc thân thể cường tráng còn có thể chịu được sự lắc lư trên lưng sói, còn Chu Lệ Á thân thể yếu ớt, nhanh chóng sa sẩm mặt mày. Cuối cùng không còn cách nào khác Sở Thiên và Chu Lệ Á phải cùng cưỡi một con sói.

    Lại đi thêm một đoạn dài nữa, một gò đất tồi tàn xuất hiện trước mắt Sở Thiên, “Đến nơi rồi!” Lỗ Tây Nạp nói, rồi lệnh cho con sói già vẫn theo sau từ nãy “Ta đi gặp phụ thân, ngươi tìm một nơi sắp xếp cho bọn họ!” Nói xong, Lỗ Tây Nạp biến mất trong một cái động lớn.

    “Mời mấy vị đi theo tôi!” Con sói già dẫn mấy người Sở Thiên đi vào một cái sơn động khác, “Đây là phòng tiếp đón khách là con người của chúng tôi!”

    Quan sát cái sơn động một hồi, Sở Thiên tặc lưỡi, đây là hang sói kiểu gì vậy, rõ ràng là phòng khách của quý tộc mà! Tuy cái sơn động này không thể so được với phủ Công tước của Sở Thiên nhưng bên trong có đầy đủ bàn ghế, giường tủ, rượu và đồ nhắm, hơn nữa cũng không phải hạng xoàng. Các quý tộc nhỏ ở Khải Tát cũng chỉ thế này là cùng.

    Trong chốc lát Sở Thiên cảm thấy không phải mình đang ở trong hang sói nữa mà đã vào một phòng khách của một đại quý tộc nào đó. Mà Lỗ Tây Nạp chính là đại thiếu gia của gia tộc này.
     
  8. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 127: Làm đẹp


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    Quản gia sói sau khi sắp xếp xong cho ba người và Tiểu Bạch thì rời khỏi đó. Còn Lạc Khắc và Chu Lệ Á thì bắt đầu tra hỏi Sở Thiên.

    “Em rể, nói mau, chuyện hôm nay là thế nào?” Lạc Khắc nghi ngờ hỏi. Biểu hiện hôm này của Sở thiên tuyệt đối không phải là điều mà một đạo tặc bình thường có thể làm nổi, “Tiểu tử ngươi lại có thể một lúc xử lý hai chức nghiệp giả trung cấp?!”

    “Hì hì, ta cũng không biết, có lẽ là ta may mắn!” Sở Thiên cười: “Ngươi cũng tập luyện với ta đấy thôi, thực lực của ta chỉ là đạo tặc sơ cấp thôi.”

    “An Địch, đừng có lừa bọn ta nữa!” lý lẽ của Sở Thiên quá là không có sức thuyết phục, đến Chu Lệ Á cũng không tin.

    “Thôi được rồi, không lừa các ngươi nữa.” Sở Thiên lấy lưỡi đao Phán Quyết ra để trước mặt hai người bọn họ nói: “Nhìn thấy chưa? Ta dựa vào thanh đao này mới thắng được hai tên ấy đấy. Vẻ ngoài của nó bình thường nhưng rất lợi hại!” Nói xong, Sở Thiên nghiêm chỉnh nói: “Hãy nhớ, đừng có nói chuyện này với người khác!”

    Lạc Khắc và Chu Lệ Á cùng gật gật đầu, Lạc Khắc ngưỡng mộ hỏi: “Em rể, ngươi lấy đâu ra thanh đao này vậy? Lúc nào hãy kiếm cho ta một thanh đi!”

    “Đừng có nghĩ đến điều đấy, cái này đâu phải có thể tùy ý có được cơ chứ!”

    Ba người nói chuyện qua đêm, đến sáng hôm sau, con sói quản gia kia lại đến “An Địch tiên sinh, lão gia chúng tôi muốn gặp ngài!”

    “Được, chúng ta đi thôi!” Sở Thiên gọi Lạc Khắc và Chu Lệ Á, vừa định cùng ra ngoài sơn động thì sói quản gia cản lại: “An Địch tiên sinh, lão gia chúng tôi chỉ muốn gặp một mình ngài!”

    Đáng chết, con sói kia đang dùng ánh mắt của rừng sâu thẳm nhìn hắn, uy lực của một con ma thú cấp bảy không phải thứ hắn có thể chống lại được.

    “Ta không sao, mọi người đợi ở đây được rồi.” Sở Thiên xua tay cười: “Hì hì, ta đi bàn chuyện làm ăn với lão gia của bọn họ…”

    Phụ thân của Lỗ Tây Nạp cũng sống trong một cái sơn động nhưng cách trang trí ở đây khiến Sở Thiên có cảm giác quay về phủ Công tước.

    “Ngươi chính là tên đạo tặc mà Lỗ Tây Nạp nhắc đến?” giữa sơn động là một con Cự Lang đen tuyền đang nằm, trừng trừng nhìn Sở Thiên: “Ngươi nói ngươi có thể chữa cho con trai ta?”

    “Đương nhiên là có thể!” Sở Thiên ung dung đáp.

    Con cự lang đứng dậy, chậm rãi tiến đến trước mặt Sở Thiên, đầu hắn gần như cao bằng Sở Thiên, “Ngươi nói láo!” con Cự Lang há cái mồm đỏ lòm liếm liếm những chiếc nanh sắc nhọn “Thủ tịch Tế Tự ở La Nhĩ Công quốc cũng không thể chữa khỏi được cho Lỗ Tây Nạp!” Đôi mắt đen sâu thẳm quan sát Sở Thiên, “Sao, tên đạo tặc ngươi lại lợi hại hơn Tế Tự được chứ?”

    “Cứ để ta thử thì biết thôi!” Sở Thiên ngồi khoanh chân trước mặt Cự Lang, nói giọng bất cần: “Nếu không chữa được ngươi có thể giết ta mà!”

    Cự Lang nhìn Sở Thiên nghi ngờ, không tin người này chỉ là một đạo tặc sơ cấp, “Nói xem ngươi định chữa cho Lỗ Tây Nạp như thế nào? Có thể ta sẽ cho ngươi thử!”

    “Lỗ Tây Nạp thiếu gia chỉ là thừa một cái đâu thôi phải không?” Sở Thiên nhếch mép, “chặt nó đi là được rồi.”

    “Cái gì?” Cự Lang nhảy chồm lên người Sở Thiên, hàm răng kề bên cổ Sở Thiên: “Ngươi muốn giết con ta hả?” những cái nanh sắc nhọn đã chạm vào da thịt Sở Thiên, “Ta cảnh cáo ngươi, nếu ngươi nói láo, hàng triệu con Lang tộc trên bờ Tây Hải này sẽ băm vằm ngươi thành từng mảnh.

    Ca ngợi Nữ thần Sinh mệnh! Tính mệnh đang bị đe dọa nhưng Sở Thiên lại nheo mắt cười. Tên này nói Lang tộc trên bờ Tây Hải này sẽ không tha cho lão tử? Thế nghĩa là Lang tộc trên bờ Tây Hải đại lục này đều nghe lời hắn rồi? Hê hê, Tộc trưởng của Lang tộc --- lại một con cá to!

    “Ngài có thể giết ta, nhưng trên đại lục này không ai có thể chữa cho Lỗ Tây Nạp đâu!”

    Cự Lang từ từ rời khỏi người Sở Thiên “Ngươi thật sự có thể chặt một đầu đi mà nó vẫn có thể sống sao?”

    “Ngài có thể chứng kiến tận mắt!” Sở Thiên đứng dậy chỉnh lại quần áo “Nếu ta không làm được ngài có thể lập tức giết ta!”

    Cự Lang do dự một chút, bỗng gọi to về phía của động: “Đi gọi thiếu gia lại đây!” Nói rồi hắn chỉ vào chiếc thảm đắt tiền trên đất “Ngươi ngồi đi!”

    Một lúc sau, Sói hai đầu Lỗ Tây Nạp đến nói: “Cha, con đến rồi.”

    Cự Long thuật lại chuyện vừa rồi cho Lỗ Tây Nạp rồi hỏi: “Lỗ Tây Nạp, con có đồng ý thử không?”

    Gần như không hề do dự, Lỗ Tư Nạp dùng móng vuốt tóm lấy cái đầu kia để lại một vết máu, nghiến răng nói: “Có cái thứ này trên người con sống không bằng chết!” vừa nói Lỗ Tây Nạp quay ra Sở Thiên, “Khi nào bắt đầu?”

    “Bây giờ có thể làm luôn!” Sở Thiên để cái túi trên lưng xuống, lấy ra công cụ phẫu thuật.

    “Đợi đã!” Cự Lang gọi giật, nhìn vào mắt Sở Thiên: “Ta tên Khải Văn, ma thú cấp tám, là một trong Tứ đại Tộc trưởng Lang tộc, thống lĩnh một trăm bảy mươi vạn Lang tộc bờ Tây Hải đại lục!”

    Khải Văn cúi xuống nói với Sở Thiên: “Nếu ngươi có thể chữa được cho con trai ta, một trăm bảy mươi vạn Lang tộc bờ Tây Hải nợ ngươi một ân tình!” Nói xong, thái độ của Khải Văn lại trở nên hung dữ: “Nếu không chữa được, chắc ngươi cũng biết kết cục thế nào rồi!”

    Hừ, các ngươi cứ đợi đấy mà nợ ta đi! Sở Thiên cười “Ta không muốn bị bất cứ sự làm phiền nào!”

    “Không có lệnh của ta, ai cũng không được vào!” Khải Văn hét về phía cửa động.

    “Ngài có Quyển Trục gây mê không, hoặc là ma pháp gây mê? Sở Thiên vừa lau dao phẫu thuật vừa nói: “Nếu không có thì đánh ngất con trai ngài đi!”

    Khải Văn ngơ ra, hắn căn bản là không hiểu việc gây mê phẫu thuật là cái gì?!

    Lỗ Tây Nạp nói: “Cha, ra tay đi!”

    Khải Văn nhìn Lỗ Tây Nạp rồi vung đuôi lên đánh ngất cậu con trai.

    Sở Thiên cẩn thận kiểm tra hai cái đầu của Lỗ Tây Nạp rồi bắt đầu tính toán. Rất may giữa cái đầu nhỏ và đầu chính chỉ có phần cổ và một phần của hàm là dính vào nhau, nên Sở Thiên chỉ cần tách xương và thịt ra là được, còn về dây thần kinh và đại não của não bộ thì không phải lo.

    “An Địch tiên sinh, có thể bắt đầu được chưa?” Khải Văn hỏi.

    “Được rồi.” Nói rồi, Sở Thiên bắt đầu cạo phần lông của Lỗ Tây Nạp đi. Sau đó dùng dao phẫu thuật nhẹ nhàng tách phần da ra.

    “Á!” Khải Văn xót con kêu lên, “Thế này Lỗ Tây Nạp có chết không?” Khải Văn lúc này không phải tộc trưởng của hàng trăm vạn Lang tộc nữa mà chỉ là một người cha lo lắng cho con trai.

    “Đương nhiên là không!” Sở Thiên dùng cái kẹp cầm máu kẹp vào vài đường huyết quản chính, rồi tách da thịt ra nhìn thấy cái xương sống chia làm hai nhánh.

    Ực! Khải Văn nuốt nước bọt một cái, cổ họng thấy lờm lợm. Bình sinh đây là lần đầu tiên hắn thấy phía dưới lớp da sói có những thứ gì.

    “Khốn thật, sao mà cứng quá!” Sở Thiên chửi. Xương cổ Lỗ Tây Nạp rất phức tạp, Sở Thiên cưa mãi mới chỉ được một đốt bé tí, “Tộc trưởng Khải Văn, giúp ta một tay!”

    “Ngươi cần ta làm gì?” Khải Văn nhìn Lỗ Tây Nạp đang be bét máu, có chút run run.

    “Cắn đứt mấy đoạn xương này giúp ta!” Sở Thiên chỉ vào đoạn xương cổ nhô ra, “Cẩn thận một chút, chỉ cần cắn xương thôi, đừng có chạm vào chỗ khác!” Nói xong thấy Khải Văn vẫn còn đang ngẩn ra, liền quát: “Nhìn cái gì mà nhìn, mau làm đi, nếu không con ngài chết chắc!”

    “Ơ, được rồi!” Nghe Sở Thiên dọa, Khải Văn cẩn thận tiến tới.

    Răng của ma thú cấp tám quả nhiên sắc bén, đoạn xương to cứng của Lỗ Tây Nạp đã bị những chiếc răng của Khải Văn cắn đứt.

    “Được rồi, còn lại để ta.” Phần quan trọng nhất đã xong, việc còn lại của Sở Thiên đơn giản hơn nhiều rồi. Mài nhẵn đoạn xương gãy để cái xương cỗ trở lại bình thường, cắt bỏ phần da thịt thừa, nối lại dây thần kinh, việc ở phần cổ coi như xong.

    “Tộc trưởng Khải Văn, cái này ngài có cần không?” Sở Thiên dừng dao, gạt gạt cái đầu phụ, “Ta có thể đập vỡ nó không?”

    Phần liền nhau của hai cái đầu Lỗ Tây Nạp là xương cổ và xương hàm dưới. Xương cổ còn dễ giải quyết, tách ra là được, nhưng xương hàm dưới của hai cái đầu lại dính liền thành một, rất khó để tách ra, chỉ có thể bỏ cái đầu phụ đi để giữ đầu chính.

    “Chỉ cần chữa được cho Lỗ Tây Nạp, tùy ngươi xử lý!” Khải Văn nói kiên quyết.

    “Vậy được, ta ra tay đây!” Sở Thiên lấy dao cắt cái đầu nhỏ ra, “Ủa, cái gì đây?” Sở Thiên phát hiện trong chiếc đầu nhỏ kia lại có một viên đá màu xanh ngọc.

    “Đây là Ma hạch của ma thú chúng ta, là căn nguyên của sức mạnh.” Khải Văn giải thích “Không ngờ cái đầu nhỏ này của Lỗ Tây Nạp cũng có một viên.”

    “Ừm, ngài giữ nó đi!” Tuy Sở Thiên rất muốn giữ viên đá này cho mình nhưng Khải Văn cứ ở bên cạnh nhìn thế này nên Sở Thiên đành chịu.

    Việc còn lại đơn giản rồi, cắt hết phần da thịt của cái đầu nhỏ, dưới sự giúp đỡ của Khải Văn, mài nhãn xương hàm, khâu lại vết thương, cuối cùng Sói hai đầu đã có dáng vẻ bình thường của một con Cự Lang.

    Cuộc phẫu thuật của Sở Thiên rất thành công nhưng chỉ tiếc một điều, vì không có bất cứ loại thuốc nào nên đành phải đợi vết thương của Lỗ Tây Nạp tự khỏi.

    “Xong rồi!” Sở Thiên cất dụng cụ phẫu thuật đi, nói với Khải Văn: “Mấy ngày tới đừng để hắn hoạt động, qua nửa tháng thì gần như là khỏe!”

    “Đa tạ An Địch tiên sinh!” Nhìn thân hình bình thường và nhịp thở đều đặn của Lỗ Tây Nạp, Khải Văn há cái mồm đỏ lòm cười lớn: “Vô cùng cảm tạ ngài!” bất giác, thái độ của Khải Văn với Sở Thiên trở nên tôn trọng hơn rất nhiều.

    “À đúng rồi. Ta vẫn còn một câu hỏi!” Khải Văn bỗng cười quái dị: “An Địch tiên sinh, Thủ tịch Tế tự của Công Quốc sau khi kiểm tra cho Lỗ Tây Nạp từng nói…” Khải Văn vô thức tiến đến bên cạnh Sở Thiên, “…Hắn nói trường hợp của Lỗ Tây Nạp thì đại lục này chỉ có Thượng cổ Tế Tự thuật của Phất Lạp Địch Nặc điện hạ mới có thể chữa được…”
     
  9. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 128: Làm đẹp xong thì thăng cấp


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Lão tử thật là sơ xuất quá! Sở Thiên bên trong thì toát mồ hôi lạnh nhưng bên ngoài lại tỏ ra rất ung dung, tay nâng cằm nói khinh bỉ: “Ta nhổ vào! Cái tên Tế Tự chết tiệt ấy coi thường lão tử đây quá đấy! Chẳng lẽ chỉ có Thượng cổ Thần kỹ mới có thể chữa khỏi cho Lỗ Tây Nạp sao?”

    “Không lẽ ban nãy tiên sinh dùng không phải thuật Thượng cổ Tế tự?” Khải Văn ngẩn ra.

    “Ta hỏi ngài, ngài đã từng thấy thuật Thượng cổ Tế tự bao giờ chưa?” Sở Thiên hỏi.

    “Chưa.” Khải Văn lắc đầu, “Đừng có nói ta, ngay đến Thủ tịch Tế tự của Công Quốc cũng chưa được tận mắt nhìn thấy.”

    “Thế thì đúng rồi!” Sở Thiên bắt đầu bịa chuyện, “Các ngài đều chưa bao giờ thấy sao dám nói cái ta vừa dùng là thuật Thượng cổ Tế tự chứ?”

    “Thế tiên sinh ngài là…”

    “Ta đây dùng là thuật Thượng cổ Đạo tặc!” tài bịa chuyện của Sở Thiên đã triệt để phát huy.

    “Thuật Thượng cổ Đạo tặc?” Khải Văn ngẩn ra, hắn là ma thú cấp tám đi nhiều hiểu rộng cũng chưa hề nghe nói đến cái gọi là thuật Thượng cổ Đạo tặc. Không lẽ Thần Thánh thượng cổ cũng đi trộm đồ? Hơn nữa thuật Đạo tặc và trị bệnh thì có quan hệ gì với nhau?

    “Thủ thuật ta vừa dùng ngài nhìn thấy cả rồi đúng không?” Sở Thiên lấy dao phẫu thuật ra quay vài vòng, “Ngài cảm thấy thế nào?”

    “Vô cùng lợi hại!” Khải Văn chân thành thốt lên.

    Dưới sự trợ giúp của máu Long hoàng, tốc độ và kỹ thuật sử dụng dao phẫu thuật của Sở Thiên đã đạt đến mức xuất quỷ nhập thần. Tốc độ dùng dao và sự nắm bắt về kết cấu cơ thể của Sở Thiên thì đừng nói trên Huyễn Thú đại lục mà ngay cả trên trái đất cũng không có ai so sánh được với hắn. Dùng một câu trên trái đất để nói --- Bác sĩ cũng là hảo đao.

    “Nếu ta dùng thủ thuật vừa rồi để giết người thì sao? Sở Thiên bỗng hỏi.

    Khải Văn toát mồ hôi lạnh. Lúc nãy hắn đã tận mắt chứng kiến Sở Thiên nháy mắt đã cắt một mảng lớn da thịt, còn tiện thể loại bỏ mấy đoạn xương, hơn nữa đều không có giọt máu nào chảy ra.

    “Nhất đao vô huyết, toái thi vô hình” (Ra tay không để lại máu, thi thể tan biến thành hư không) đây là đỉnh cao của nghề đạo tặc trên đại lục --- Biểu tượng của Sát thần! Bây giờ câu này đã được dùng để liên tưởng đến Sở Thiên…

    Không hề biết mình đã được coi là Sát thần cấp chín, Sở Thiên tiếp tục: “Ca ngợi Tử thần, Tử thần đã từng nói, đạo tặc chúng ta nếu muốn ai đó chết thì hắn không thể tiếp tục sống! Nhưng nếu Tử thần không cần linh hồn của ai thì hắn đừng hòng chết!” Đã lâu rồi không ra vẻ Thần Côn, Sở Thiên đã hơi thấy ngứa ngáy, hôm nay cuối cùng cũng có cơ hội phát huy vẻ Thần Côn thiên phú của mình, đương nhiên lần này dùng danh nghĩa của Tử thần.

    “Vừa rồi ta dùng thuật Ám sát của thuật Thượng cổ Đạo tặc, nó không những có thể giết người mà cũng có thể dùng thủ pháp giết người để cứu người!” Sở Thiên đã hoàn toàn nhập tâm vào vai trò của Thần Côn, “Quyết định sự sống chết của con người chính là ý nghĩa sâu xa của thuật Thượng cổ Đạo tặc!”

    Khải Văn đã bị Sở Thiên làm cho rối rắm “Ồ, không ngờ An Địch tiên sinh lại là truyền nhân của thuật Thượng cổ Đạo tặc. Được trở thành bằng hữu với tiên sinh thì ta vui lắm!”

    “Ca ngợi Tử thần, có một người bạn như ngài thì càng nên vui hơn!” nói rồi Sở Thiên trở nên ủ ê “Ài~ nhưng tiếc là thực lực của ta kém quá, chỉ là một đạo tặc sơ cấp , vẫn chưa hoàn toàn nắm bắt được thuật Thượng cổ Đạo tặc…”

    “Khà khà, không sao, rồi sẽ có ngày ngài nắm bắt được thôi mà.”

    Khải Văn bỗng cảm thấy mình thật may mắn được trở thành bạn của truyền nhân thuật Thượng cổ Đạo tặc, Sát thần cấp chín tương lai.

    Lúc này, Lỗ Tây Nạp từ từ tỉnh lại, nhưng có vẻ vẫn hơi choáng váng.

    Thấy con trai tỉnh lại Khải Văn lại cảm tạ Sở Thiên lần nữa “Lần này quả thật tiên sinh đã giúp được một việc lớn cho Lang tộc bờ Tây Hải chúng ta, ta sẽ hậu tạ ngài xứng đáng!” vừa nói Khải Văn vừa thở dài, “Hài~ chỉ cần Lỗ Tây Nạp khỏe mạnh, cái khác đều không có gì quan trọng hết…”

    “Tộc trưởng Khải Văn, ngài có khó khăn gì sao?” Lúc này tâm trạng Sở Thiên rất tốt, có được sự ủng hộ của Lang tộc, việc trở về Khải Tát có lẽ sẽ dễ hơn rất nhiều, vì thế khi thấy hình như Khải Văn có gì đó khó nói, Sở Thiên tiện mồm hỏi luôn, “Không chừng ta có thể giúp gì đó cho ngài!”

    “Vô ích thôi. Ài~ nói cho ngài nghe cũng chẳng sao!” Khải Văn lại thở dài, “Ta là một trong Tứ đại tộc trưởng của Lang tộc, Lỗ Tây Nạp là con trai duy nhất, cũng là người thừa kế duy nhất của ta, nhưng…”

    “Nhưng làm sao?”

    “Nhưng ba vị tộc trưởng kia không đồng ý Lỗ Tây Nạp kế thừa vị trí của ta!”

    “Là tại hình dáng trước đây của Lô Tây Nạp sao?” Sở Thiên cười, “Giờ hắn đã bình thường rồi thì có thể kế thừa ngài rồi chứ!”

    “Vẫn không được.” Khải Văn nằm xuống đất, lắc đầu “Không phải chỉ vì hình dạng. Lỗ Tây Nạp không những không giống như những Lang tộc khác mà nó lại còn không thể kế thừa sức mạnh cấp tám của ta, hiện giờ nó chỉ là ma thú cấp bảy mà thôi.”

    Khải Văn nói tiếp: “Nếu không có đại ca ta giúp thì Lỗ Tây Nạp vừa chào đời đã bị các trưởng lão dìm chết rồi. Hài~ nhưng đại ca không có cách nào để Lỗ Tây Nạp thăng cấp. Như thế e là Lang tộc bờ Tây Hải bọn ta sẽ bị các Lang tộc khác chia rẽ mất.”

    “Đại ca ngài là…” Sở Thiên hiếu kỳ. Có thể gây áp lực lên ba lão tộc trưởng, đây có thể lại là một con cá lớn nữa.

    “Đại ca ta là ma thú của Thú tộc tiên tri La Ân. Dựa vào thân phận của La Ân, vị trí của đại ca ta trong bộ tộc chỉ kém Lang Vương bệ hạ.” Khải Văn nói.

    Thì ra là ma thú của lão Thần Côn đó! Sở Thiên chửi thầm. Với La Ân thì Sở Thiên còn lạ gì, trình độ Thần Côn của hắn còn cao hơn cả Sở Thiên!

    Đột nhiên Sở Thiên nhớ đến một chuyện. Khải Văn nói viên đá lúc nãy khi làm phẫu thuật là căn nguyên sức mạnh của ma thú, Lỗ Tây Nạp thì chắc là một cái đầu có một viên đá, như thế thì…

    “Tộc trưởng Khải Văn, ta nghĩ ta có thể làm cho Lỗ Tây Nạp trở thành ma thú cấp tám!” Sở Thiên nói. Sở đại thiếu gia lại bắt đầu đánh cược rồi. Lang tộc bờ Tây Hải đang đứng trước nguy cơ bị chia rẽ, nếu Sở Thiên ngăn chặn điều này thì cái lợi nhất định sẽ có không ít!

    “Không thể nào.” Khải Văn vẫn chưa ý thức được Sở Thiên đang nói cái gì liền nói luôn: “Để ma thú tăng cấp thì chỉ có Thần Thánh Thượng cổ mới làm được thôi. Nhưng ta nghe nói có lẽ Phất Lạp Địch Nặc có thể làm được…đợi đã! Ngài nói là…?”

    Khải Văn mở to hai mắt, nhìn Sở Thiên với dáng vẻ không thể tin nổi, “Ngài…ngài thật sự có thể sao?”

    “Ta có thể thử xem sao!” Tuy mồm nói khiêm tốn nhưng biểu hiện của Sở Thiên thì vô cùng tự tin --- đây chính là điều kiện cần có của một Thần Côn.

    “An Địch tiên sinh, nếu ngài làm được…” Khải Văn nói: “Với danh nghĩa của Thú thần, ta xin thề, ngài sẽ vĩnh viễn là bằng hữu của Lang tộc bờ Tây Hải!”

    “Ha ha chúng ta sẽ mãi mãi là bạn!” Sở Thiên chỉ vào Lỗ Tây Nạp vẫn chưa tỉnh táo, “Ngài lại đánh ngất hắn đi! Còn nữa, đưa cho ta viên đá tinh thạch lúc nãy!”

    Lần này Khải Văn không một chút do dự, đưa cho Sở Thiên viên tinh thạch xong lại quật đuôi đánh ngất Lỗ Tây Nạp.

    Lần này là mở hộp sọ nên Sở Thiên phải cẩn thận. Nhẹ nhàng tỉ mỉ như đang điêu khắc đồ thủ công mỹ nghệ, Sở Thiên từ từ tách xương hộp sọ của Lỗ Tây Nạp ra rồi nói với Khải Văn: “Che cửa động lại, không được để gió thổi vào.”

    Khải Văn cuống cuồng đi ra phía cửa động, dùng thân hình to lớn chắn gió lại “An Địch tiên sinh, thế này được chưa?”

    “Được rồi!”

    Đây là lần đầu tiên Sở Thiên mở hộp sọ của ma thú, kết cấu cơ thể của ma thú trên Huyễn Thú đại lục và động vật trên trái đất không khác biệt là mấy, nhưng khi mở sọ của Lỗ Tây Nạp ra, Sở Thiên mới phát hiện đại não của hắn không phải hình bán cầu như động vật họ nhà chó thông thường, mà là hình vòng tròn. Ở giữa đại não cũng có một viên tinh thạch xanh lục, nhưng to hơn viên ở trong tay Sở Thiên.

    Suy nghĩ thì được rồi, nhưng sau khi bắt tay vào việc, Sở Thiên có chút mơ hồ. Hắn chỉ được học lấy những khối u dị thường từ trong não ra chứ chưa học làm thế nào để cho một viên đá vào bên trong đó.

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Lão tử liều đây! Sau khi do dự một chút, Sở Thiên quyết làm theo bản tính của một con bạc, lấy viên đá trong não Lỗ Tây Nạp ra, dùng kim chỉ phẫu thuật gắn hai viên đá lại với nhau rồi để lại vào trong.

    Nữ thần Sinh Mệnh hình như rất chiếu cố Sở Thiên, lần này hắn lại đoán đúng rồi!

    Ngay sau khi hai viên đá được để lại vào trong não của Lỗ Tây Nạp, một luồng ánh sáng xanh ngọc phát ra, hai viên đá đã hợp lại thành một!

    “Á~~” Lỗ Tây Nạp đang hôn mê bỗng kêu lên một tiếng kêu thảm thiết kinh thiên động địa, sau đó luồng sáng xanh lục sáng rực phát ra từ trong sọ Lỗ Tây Nạp, xuyên qua sơn động bắn thẳng lên không trung!

    Lúc này, ở phía Đông đại lục, để tìm Sở Thiên, A Mạt Kỳ đã bay liên tục không ngừng nghỉ nửa tháng nay thần sắc bỗng thay đổi, vì hắn nhìn thấy ở phía Tây luồng sáng xanh nhạt.

    Tuy ánh sáng chỉ lướt qua rất nhanh nhưng A Mạt Kỳ không lạ gì hiện tượng ấy nữa. Năm ấy chính tận mắt hắn nhìn thấy Sở Thiên dùng loại ánh sáng tương tự mà khiến mình trở thành ma thú cấp chín.

    Khởi động viên đá liên lạc, A Mạt Kỳ hét to: “Ông chủ ở phía Tây! Vị trí chưa xác định được! Ta đi trước, Boeing 747 dẫn theo các ma thú khác mau đến phía đó!” Nói xong, như một tia điện bóng dáng A Mạt Kỳ biến mất trên bầu trời…

    A Cổ Lạp Sơn, Long hoàng Á Lợi Tư Thác Đức đứng trên đỉnh núi chắp tay nhìn về phái Tây, lẩm bẩm: “Ma thú thăng cấp? Phất Lạp Địch Nặc, lại là do ngươi làm phải không?”

    Chỉ về phía Tây, Long hoàng dùng giọng nói uy nghiêm của mình nói với trưởng lão Phất La Đa đứng phía sau: “Đi về phía Tây tìm Phất Lạp Địch Nặc về đây cho ta!”

    Hồng Nguyệt Thành, phía trên thanh Cự kiếm cao đến hàng chục mét là một bóng dáng phiêu dật với mái tóc trắng. Sau khi ánh sáng xanh ấy qua đi, hắn cũng chỉ về phía Tây nói với Bố Lãng ở phía dưới thanh Cự kiếm: “Ta muốn biết chuyện gì vừa xảy ra!”

    “Tuân lệnh!” Bố Lãng đáp, rồi biến mất trên không trung.

    Biển cấm, ở nơi sâu hàng vạn dặm dưới biển, một võ sỹ to lớn nói với người đang ngồi quay lưng lại trên ngai vàng: “Bệ hạ, thần vừa cảm nhận thấy một thần lực rất mạnh.”

    “Không cần quan tâm!” Bóng dáng ấy không hề động đậy, “Chỉ là một con ma thú nhỏ thăng cấp thôi.”

    “Bệ hạ, còn một chuyện nữa, Đức Khố Lạp đã đến!” người võ sĩ nói tiếp: “Nhưng thực lực của hắn không còn được như trước.”

    “Ngươi đi đối phó với Đức Khố Lạp đi.” Một tiếng thở dài đầy cô đơn, “Ài~, năm đó ta mà không giết Hải thần thì tốt rồi, nếu không năm nay cũng không có người đáng để ta ra tay…”
     
  10. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 129: Tại sao vẫn là kẻ nghèo khó?


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    Trong ngọn núi lớn ở La Nhĩ Công Quốc, Lang tộc mà Khải Văn thống lĩnh đang nồng hậu khoản đãi Sở Thiên.

    Sói ăn thì không dùng bàn nên ba người bọn Sở Thiên và Tiểu Bạch đành nhập gia tùy tục, cùng ngồi đất với Khải Văn.

    Tuy tư thế không ra làm sao, có điều Khải Văn đều thuê những người đầu bếp nổi tiếng, hơn nữa cơm rượu cũng phong phú, khiến Sở Thiên phải thốt lên: Ở thời đại này, trà trộn vào xã hội đen quả thật kiếm được rất nhiều!

    Sở Thiên là bạn, cũng là khách quý của Lang tộc bờ Tây Hải, Khải Văn đương nhiên không có gì phải giấu hắn, nên trên bàn rượu, Khải Văn giới thiệu tường tận về cuộc sống của tộc mình. Nói đơn giản thì công việc hàng ngày của hắn là xã hội đen.

    Vùng núi hàng nghìn dặm chiếm giữ bởi Lang tộc, Thương Đội và con người muốn đi qua các con đường xung quanh đây phải nộp tiền mãi lộ cho Lang tộc, hơn nữa Khải Văn rất có đầu óc tính toán, trên đường, cứ cách vài chục dặm hắn cho đặt một hang sói, ừm, hoặc có thể nói là trạm thu phí. Các trạm thu phía bao trùm dày đặc toàn bộ vùng núi, con người muốn tránh cũng không nổi chỉ có thể ngoan ngoãn nộp tiền.

    Cư dân trên núi cũng là nguồn thu nhập quan trọng của Khải Văn. Sở thích lớn nhất khi nhàn rỗi của họ chính là nộp tiền phí bảo vệ, với những người không có cái sở thích này thì hầu như ngày nào cũng bị Lang tộc quấy nhiễu.

    Người trên núi ai cũng phải nộp tiền, không có ai là ngoại lệ hết, chỉ là phương thức không giống nhau. Ở mấy quốc gia đi ngang qua dãy núi gần như trong mỗi thành phố đều có sản nghiệp của Khải Văn, mỗi ngày kiếm cho hắn hàng đống tiền.

    Thêm vào nữa là thỉnh thoảng làm thuê cho con người, hoặc dẫn đàn sói xuống núi cướp phá một chuyến, nên tài sản của tộc trưởng Lang tộc Khải Văn này tuy chưa bằng Sở Thiên nhưng cũng không kém là bao.

    Nghe Khải Văn giới thiệu xong, Sở Thiên gục gặc ngưỡng mộ “Khải Văn đại ca, huynh giàu thật đấy!”

    “Ha ha, tiền của ta chính là tiền của đệ!” nỗi lòng bao năm nay đã được Sở Thiên giải quyết, Khải Văn tỏ ra hào phóng lạ thường, “Đúng rồi, đệ làm dong binh nên đại ca ta tặng đệ một món quà nhỏ!” nói rồi, Khải Văn vẫy tay một cái, vài con Cự lang to lớn lôi một người đi vào.

    “Đái Duy Tư?” Sở Thiên sững người, tên này không phải bị Gia Đặc đưa đi rồi sao? Sao lại ở trong tay Khải Văn?

    Đái Duy Tư bây giờ không còn nhìn ra hình người nữa, nằm im thở khó nhọc trên mặt đất.

    “Đại ca, không phải huynh muốn tặng đệ người này đấy chứ?” Sở Thiên cười khổ.

    “Không phải hắn!” Khải Văn cười khà khà, lắc đầu “Mà là binh đoàn của hắn!”

    “Cái gì!?” Sở Thiên, Lạc Khắc, Chu Lệ Á ba người cùng hét lên.

    “Khốn kiếp!” Khải Văn chửi, với dáng vẻ của một ông trùm xã hội đen nói với Sở Thiên: “Tên Gia Đặc thật không biết giữ quy tắc gì hết, trên bờ Tây Hải này có ai không biết đại ca ta đây có thể không cần tiền nhưng nhất định cần người. Nhưng tên khốn Gia Đặc nhân cơ hội Lỗ Tây Nạp còn trẻ người non dạ, dám lừa mất Đái Duy Tư đi!”

    Dốc một cốc rượu, Khải Văn tiếp tục: “Khốn kiếp, Gia Đặc có chút thực lực. Ha ha… nhưng đại ca ta nhiều huynh đệ, mười vạn con Cự Lang vừa xuất động đã dọa cho tên tiểu tử ấy sợ phát khiếp, ngoan ngoãn trả lại Đái Duy Tư!”

    Khải Văn nói khiến Sở Thiên cứ trợn ngược mắt, còn Lạc Khắc và Chu Kệ Á thì đang chết sững hết cả, hai huynh muội nhà họ đã bao giờ nghe chuyện xã hội đen như vậy đâu!

    “Hì hì, cái loại có mắt không tròng ấy cần phải được dạy bảo!” Sở Thiên nâng chén rượu lên uống một ngụm rồi đưa hết cho Tiểu Bạch sau đó tự rót cho mình chén khác. “Đại ca, huynh tặng đệ binh đoàn này làm gì? Đệ cũng không biết làm đoàn trưởng à!” Sở Thiên muốn đổi cái lợi này thành cái thiết thực một chút, ví dụ như tiền mặt chẳng hạn.

    “Không biết thì có thể học mà!” Khải Văn giơ một ngón chân ra vỗ vỗ vai Sở Thiên, “Đại ca là ma thú, có nhiều cái không tiện khi ở với con người, vì thế sau này phải nhờ đệ giúp đỡ rồi!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên lập tức hiểu ra, Khải Văn muốn mình hợp tác với hắn cùng kiếm tiền, ra mặt làm người đại diện cho hắn ở xã hội loài người.

    “Thế thì đệ hiểu rồi. Không vấn đề gì!” Sở Thiên đồng ý không chút do dự. Hắn tính cứ làm cùng Khải Văn một thời gian, sau khi kiếm đủ tiền lập tức gọi taxi, à không, gọi khí cầu Tề Bách Lâm về nhà.

    “Đã thật!” Khải Văn vỗ vỗ chén rượu. Một con sói cái với bộ lông trắng, dung mạo thanh tú miệng ngậm một cuộn giấy Ma pháp đi vào sơn động, giọng nói ngọt ngào: “Tộc trưởng, khế ước viết xong rồi.”

    Khải Văn ra hiệu cho Sở Thiên nhận lấy tờ khế ước rồi nói: “Từ hôm nay binh đoàn Bạo Phong là của đệ.” Lệnh cho thủ hạ kéo Đái Duy Tư ra ngoài, Khải Văn nói tiếp: “Đệ yên tâm, cao thủ dưới trướng Đái Duy Tư đã bị Gia Đặc giết hết rồi, còn lại thì cho nhiều tiền một chút là chúng nghe theo đệ ngay. Nếu có ai không phục, đại ca cho đệ mượn vài huynh đệ xử lý chúng!” nói rồi, Khải Văn suy nghĩ một chút, “Năm vạn Cự Lang đủ không? Tất cả đều là cấp ba trở lên!”

    Lạc Khắc suýt chút nữa thì ngã ngửa, năm vạn con Cự Lang cấp ba có thực lực thế nào chứ? Lạc Khắc hắn chẳng qua cũng chỉ là kiếm sỹ quèn.

    “Khà khà, không cần huynh đệ của đại ca đâu, đệ đây giải quyết được!” Sở Thiên nói sắc mặt không hề biến đổi, dường như không coi năm vạn con Cự Lang là cái gì hết. Thật ra thì Sở Thiên không quan tâm thật. So với ma thú của Sở đại thiếu gia thì năm vạn con Cự Lang có là cái gì? Thậm chí không cần A Mạt Kỳ, bảo Kim Cương lăn một vòng thôi là đè chết một nửa rồi, bảo Hãn Mã chạy vài vòng nữa là diệt nốt phần còn lại!

    “Khải Văn đại ca.” Sở Thiên nhớ đến một chuyện khác, “Quốc vương và quan lại của La Nhĩ Công quốc liệu có đồng ý không? Sở Thiên thân là Hữu thừa tướng của đế quốc Khải Tát, hiểu rất rõ áp lực của triều đình lên các dong binh đoàn --- một loại lực lượng vũ trang nhân dân.

    “Không lo bọn chúng!” Khải Văn nói: “La Nhĩ Công quốc không có ma thú hay chức nghiệp giả cấp tám, không vui, đại ca ta đem huynh đệ đến diệt bọn chúng!”

    “Vậy thì đệ an tâm rồi!” Sở Thiên thấy coi thường La Nhĩ Công quốc, nếu bang xã hội đen của Khải Văn mà ở Khải Tát thì sớm đã thành một nồi thịt sói rồi, mức sống của nhân dân đã được cải thiện rồi.

    “Ha ha ha…” Khải Văn bỗng cười lớn, “Huynh đệ, đại ca ta không nói khoác với đệ, Lang tộc bờ Tây Hải chúng ta là sống thoải mái nhất trong Tứ đại Lang tộc đấy!”

    “Đấy đều là do đại ca biết cách lãnh đạo mà!” Sở Thiên đã lại tiếp tục vỗ mông ngựa.

    “Đâu có, đâu có!” Khải Văn khiêm tốn: “Vẫn là nơi đây tốt. Đệ xem, bờ Đông Hải vẫn nằm trong tay Khải Tát. Lang tộc ở đó, đừng nói đến thu phí bảo vệ, không bị Thiết kỵ Khải Tát nướng lên ăn là may lắm rồi!” Khải Văn cay đắng nói: “Mấy năm trước, tộc trưởng Lang tộc bên ấy đem huynh đệ đánh với Thiết kỵ Khải Tát. Kết quả là mười mấy vạn huynh đệ bị một tên Xích Diễm thiêu thành thịt quay! Còn cả trận trước, nghe nói Khải Tát xây dựng cái gì mà đội Cung kỵ, đem huynh đệ chúng ta ra làm bia tập bắn. Ài~ huynh đệ bên đó thật thảm!”

    “Đại ca, thế còn huynh đệ các nơi khác?” Sở Thiên vội vàng chuyển chủ đề, vì Xích Diệm, người quay thịt mười mấy vạn con sói chính là đại tẩu của hắn, mà đội Cung kỵ lại chính là do một tay hắn xây dựng nên, nếu để Khải Văn biết được thì…. Chậc chậc….

    “Nơi khác cũng chẳng tốt hơn là bao.” Khải Văn tiếp tục than vãn “Một bộ phận huynh đệ bờ Nam Hải gia nhập quân đội, cùng quân Lôi Tư tham gia trận chiến Thái Thạch Bảo. Nghe nói bị ma thú A Mạt Kỳ của Tế Tự thần thánh Phất Lạp Địch Nặc giết không ít; một bộ phận đáng lẽ ra ở yên trong hang nhưng không ngờ đột nhiên lại có việc Tinh linh tộc muốn phục quốc, hơn nữa không biết đám Tinh linh ấy lấy đâu ra một đống vũ khí với ma thú, suýt chút nữa thì giết chết tộc trưởng bờ Nam Hải.

    “Nơi khác thì sao?” Sở Thiên chửi thầm, sao lại liên quan đến lão tử rồi?

    “Lang tộc ở trung tâm đại lục cũng khá tốt. Họ dựa vào buôn bán Mã Lệ Liên kiếm được không ít, nhưng cũng sắp không ổn rồi. Hai năm nay, gia tộc Phan Mạt Tư ở đế quốc Khải Tát buôn lậu thuốc cấm như điên, kiếm hết kim tệ của huynh đệ ta, sắp sửa ngay cả đồng tệ cũng kiếm không nổi nữa rồi.”

    “Lang tộc ở thảo nguyên Huyền Hà phương Bắc thì khỏi nhắc nữa, họ kiếm được đồng nào đều phải nộp lại hết cho Lang Vương. Nhưng nghe nói có vài trăm huynh đệ cấp thấp làm phản, theo Tế Tự Phất Lạp Địch Nặc, sống cũng khá ổn!”

    “Ai dà, anh bạn nhỏ tửu lượng cũng không tồi” Khải Văn bỗng phát hiện Tiểu Bạch thật sự uống được rượu, “Kể ra cũng lạ, nghe nói tộc trưởng Ngưu Đầu tộc Ba Tư Đằng, tên sâu rượu này đột nhiên cai rượu, hơn nữa cứ nhìn thấy ma thú nhìn giống chó là giết, khốn nạn, có không ít trẻ con Lang tộc chúng ta bị hắn vô cớ giết rồi…”

    Sở Thiên nghe Khải Văn ai oán xong rút ra kết luận, thì ra lão tử và Lang tộc là kẻ thù không đội trời chung! Hình như hai năm nay vận hạn của Lang tộc đều có liên quan đến Sở Thiên.

    “Đại ca, huynh còn có chuyện gì không?” Sở Thiên hỏi, “Nếu không thì đệ đi tiếp nhận binh đoàn đây.”

    “Ừ không còn chuyện gì nữa” Khải Văn ném cho Sở Thiên một viên đá liên lạc, “Có chuyện gì thì dùng cái này tìm ta.”

    Bây giờ Sở Thiên nhớ đống đá liên lạc của mình ghê gớm. Vì đá liên lạc chỉ liên hệ được với nhau thông qua liên kết ma pháp. Nhưng viên đá Khải Văn đưa Sở Thiên thì không liên kết được với A Mạt Kỳ cũng như các ma thú khác. Dùng thuật ngữ của trái đất nói thì chính là ngoài vùng phủ sóng, không có tín hiệu!

    “Đúng rồi, đại ca à. Cái tên pháp sư gọi là A Luân cũng ở trong tay đại ca chứ?” Ấn tượng của Sở Thiên với tên Tế Tự ấy cũng không tồi, hơn nữa mọi người đều theo Nữ thần Sinh mệnh nên Sở Thiên nhắc đến A Luân, “Có thể cho đệ tên ấy không? Đoàn chúng ta thiếu một pháp sư giỏi, tên này cũng được.”

    “Không vấn đề gì, khi nào đi đệ hãy đưa hắn theo!”

    Được đàn sói nhiệt tình đưa tiễn, ba người Sở Thiên mang theo A Luân đang bất tỉnh, cưỡi Cự Lang rời khỏi vùng núi. Trước khi đi, Khải Văn bày tỏ ý sau khi Lỗ Tây Nạp khỏe lại sẽ đến thăm Sở Thiên.

    Trên đường đi A Luân tỉnh lại, dưới sự lôi kéo của Sở Thiên, tên Tế Tự đáng thương này đã tự nguyện gia nhập vào binh đoàn của Sở Thiên, nhưng hắn có một điều kiện. Đó là binh đoàn không được truy sát thần tượng của hắn --- Tế Tự thần thánh Phất Lạp Địch Nặc. Điều kiện này thì Sở Thiên đương nhiên cười thầm trong bụng mà chấp nhận thôi!

    “A Luân, binh đoàn chúng ta rốt cuộc đáng giá bao nhiêu tiền?” Sở Thiên đang tính có nên bán luôn cái binh đoàn này rồi mua chiếc khí cầu Tề Bách Lâm về nhà hay không.

    “Cụ thể thì chỉ có đoàn trưởng Đái Duy Tư biết thôi.” A Luân đáp, “Đại khái thì khoảng một trăm vạn.”

    “Một trăm vạn?” Lạc Khắc hạnh phúc đến suýt ngất, còn Chu Lệ Á thì không có khái niệm gì mấy về tiền bạc nên không hề tỏ ra kinh ngạc.

    Còn về Sở Thiên thì tức muốn khóc, khốn nạn, một trăm vạn cũng gọi là tiền sao? Đến chiếc khí cầu Tế Bách Lâm cũng không mua nổi. Xem ra việc về nhà của lão tử còn phải đợi rồi…
     
  11. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 130: Dong binh đoàn


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    Cưỡi trên lưng mấy con Cự Lang, Sở Thiên cùng mấy người chỉ ba ngày là đến được quốc đô Lan Đốn Thành của La Nhĩ Công quốc.

    Suốt trên đường đi Lạc Khắc tỏ ra vô cùng hưng phấn vì con sói hắn cưỡi hơn hắn một cấp, là ma thú cấp bốn. Điều này khiến tên kiếm sĩ cấp ba nhỏ bé này cảm thấy vô cùng đắc ý.

    “Em rể, ông chúng ta thật là có mắt nhìn người, gả Chu Lệ Á cho ngươi từ trước.” Lạc Khắc lải nhải bên tai Sở Thiên: “Khi ấy ai nghĩ được tên đạo tặc trộm lợn ngươi lại có thể trở thành đoàn trưởng của Đệ nhất binh đoàn Công quốc.

    Đệ nhất của cái nước bé tí này thì được cái gì? Sở Thiên trong lòng chẳng thèm quan tâm, ai bảo Sở đại thiếu gia đã nắm trong tay binh đoàn Thổ Long cơ chứ?

    “Sao, một binh đoàn mà khiến ngươi vui đến mức tìm không thấy thảo nguyên Huyền Hà nữa à?” Sở Thiên cười, “Nếu ngươi thích thì ta tặng nó cho ngươi đấy!”

    “Ha ha… đừng đùa nữa!” Lạc Khắc căn bản không tin lời Sở Thiên, “Thế này đi, binh đoàn của ta không làm nữa, làm thuê cho ngươi được rồi. Ngươi cho ta làm một đội trưởng nhỏ cũng được.” Lạc Khắc bắt đầu tưởng tượng ra những ngày tháng tươi đẹp sau này, “Hì hì, nếu được thế, một tháng ta sẽ kiếm được năm kim tệ. Mấy năm là có thể xây cho ông một ngôi nhà to để dưỡng lão rồi. Còn cả của hồi môn cho Chu Lệ Á cũng có rồi…”

    Nhìn Lạc Khắc dễ hài lòng như vậy Sở Thiên thở dài, hai anh em nhà này vẫn chưa biết ông của họ là Đức Khố Lạp, ma thú cấp mười uy chấn cả đại lục. Còn con dơi già ấy thì sợ là đã chết trong trận quyết đầu rồi…

    Nghĩ đến con dơi già ấy, Sở Thiên lại rầu lòng. Khi mới vượt không gian đến nơi này, Sở Thiên chỉ một lòng nghĩ đến việc về nhà, không hề nghĩ tại sao Đức Khố Lạp lại gả Chu Lệ Á cho mình. Đến khi mọi việc ổn định, hắn mới nhận ra lý do Đức Khố Lạp gả cháu gái cho mình tuy hợp tình hợp lý nhưng lại quá nhiều sơ hở.

    Chẳng lẽ trong đám hậu duệ của bằng hữu của Đức Khố Lạp lại không có ai xứng với Chu Lệ Á? Chẳng lẽ chỉ là việc tìm một cháu rể có thực lực mà đáng để hắn dùng chút sức mạnh cuối cùng, hoặc có thể nói là dùng tính mạng mình để cứu Sở Thiên? Còn nữa, Đức Khố Lạp nói Sở Thiên không còn là con người nữa thế là có ý gì?

    Sở Thiên trở nên trầm tư. Lạc Khắc vỗ vỗ “Này, ngươi có đồng ý không? Ta làm một đội trưởng nhỏ thôi là được rồi.”

    “Hả” Sở Thiên lắc lắc đầu, ném hết chuyện về Đức Khố Lạp ra khỏi đầu, “Lúc nãy ta cũng nói thật đấy, binh đoàn Bạo Phong tặng cho ngươi!”

    “Ngươi…” Thấy Sở Thiên nghiêm túc, không giống như đang đùa, Lạc Khắc chết sững.

    “Không được, ta không cần!” Một lúc sau, Lạc Khắc cũng nghiêm túc, “Trước khi ông đi ta đã hứa với ông sẽ dựa vào thực lực của chính mình để kiếm tiền!”

    Người thật thà! Ấn tượng của Sở Thiên với Lạc Khắc lập tức nâng lên một tầng. Người mà có thể không động lòng trước hàng trăm vạn kim tệ thì đại lục này không nhiều đâu.

    “Ta cũng không phải cho không ngươi đâu!” Sở Thiên hạ quyết tâm cho cái binh đoàn này đi, ừm, hoặc có thể nói là tìm người làm miễn phí. “Ta là đạo tặc, căn bản là không biết làm đoàn trưởng, ngươi quản lý thay ta, nhưng binh đoàn vẫn là của ta.”

    Sở Thiên không hề hứng thú với việc tốn công tốn sức điều hành một cái binh đoàn. Nhớ hồi ấy, dù là chức Hữu thừa tướng và Thủ tịch cung đình Tế Tự của đế quốc Sở Thiên cũng không thèm động tay làm gì hết. Dùng lời của trái đất thì Sở đại thiếu gia chỉ cần quyền sở hữu và quyền hưởng lợi, quyền kinh doanh giao cho thủ hạ đi làm, mình thì nằm nhà đếm tiền.

    “Vậy à?!” Lạc Khắc động lòng rồi, “Thế cũng được, ta quản lý giúp ngươi!”

    Ba người vừa cưỡi Cự Lang vừa nói chuyện đến khi tới Lan Đốn Thành.

    Lan Đốn Thành tuy là quốc đô của một nước nhưng nếu so sánh với Bàng Bối Thành thì còn kém xa. So với các công trình cao đến mười mấy mét ở Bàng Bối Thành thì Lan Đốn Thành chỉ như một đứa trẻ, khắp nơi chỉ là những căn nhà một tầng thấp tè tè. Chỉ có ở trung tâm thành phố, công trình kiến trúc của hoàng cung còn có thể coi là hoa lệ một chút.

    Dưới sự chỉ dẫn của A Luân, mấy người Sở Thiên đi qua mấy con đường đến được tổng bộ của binh đoàn Bạo Phong. Dọc đường, cư dân trong thành không hề tỏ ra kinh ngạc khi thấy mấy người cưỡi Cự Lang đi trên đường lớn.

    “Đây là tổng bộ của binh đoàn?” Quan sát cái sân đổ nát trước mắt, Sở Thiên cau mày hỏi A Luân.

    “Đoàn trưởng, chính là ở đây.” Biết Sở Thiên không hài lòng, A Luân giải thích: “Có lẽ là sau khi Đái Duy Tư xảy ra chuyện không có ai dọn dẹp nên hơi bừa bộn một chút.”

    “An Địch, đây cũng rất tốt rồi!” Chu Lệ Á chỉ ra xung quanh: “Đây là căn nhà tốt nhất ở đây rồi.”

    “Em rể, ngươi vẫn không hài lòng à?” Lạc Khắc lại cằn nhằn, “Đây là tổng bộ của đệ nhất binh đoàn Công quốc, căn nhà này ở quốc đô cũng được coi là tốt rồi!”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Chúng ta vào thôi!” Sở Thiên đành chịu, nhưng thầm nghĩ, đợi sau khi lão tử về nhà sẽ mua luôn cả cái Lan Đốn Thành này rồi phá hết xây lại.

    Ở giữa sân là một cái lầu hai tầng, chính là nơi ở và làm việc trước đây của Đái Duy Tư . Nhưng bây giờ xem ra hiu quạnh quá.

    “Hài~” A Luân thở dài: “Dong binh đoàn chúng ra đều bán mạng vì tiền, Đái Duy Tư có chuyện, người trong đoàn cũng phân tán đi không ít!”

    Sở Thiên cũng phát hiện người không còn nhiều nữa, trong cái sân rộng mà chỉ còn có mấy chục người làm. Thỉnh thoảng có mấy người nhìn bọn Sở Thiên đi vào trong, đôi mắt mới có chút sức sống.

    “Lạc Khắc, A Luân sau này các ngươi là phó đoàn trưởng của binh đoàn.” Sở Thiên dặn dò hai người “Giờ hai người đi kiểm tra xem trong đoàn còn lại bao nhiêu người.” Nói xong Sở Thiên bế Tiểu Bạch đi vào cùng Chu Lệ Á.

    Tốc độ của Lạc Khắc và A Luân rất nhanh, Sở Thiên ngồi trong sảnh lớn chưa được bao lâu họ đã quay về, đồng thời dẫn theo một ông già.

    “Đoàn trưởng, đây là Đặc Lý, quản gia của tổng bộ, để ông ấy nói với đoàn trưởng!” A Luân giới thiệu.

    “Xin chào đoàn trưởng!” Ông già cúi mình kính cẩn chào Sở Thiên, rồi nói: “Binh đoàn vốn có ba nghìn hai trăm người, nhưng sau khi đoàn trưởng Đái Duy Tư xảy ra chuyện, các cao thủ đã bị Gia Đặc giết, các đoàn viên bình thường cũng đi không ít, giờ chỉ còn lại hai nghìn người.

    “Hai nghìn người này đâu rồi?” Sở Thiên hỏi.

    “Có năm trăm người ở trong Lan Đốn Thành, lúc nào cũng có thể gọi đến, người khác thì ở khắp các nơi trong Công quốc để duy trì việc buôn bán ở địa phương.

    Nói rồi lão quản gia lấy ra một quyển sách trình lên Sở Thiên “Đây là sổ nợ của binh đoàn. Hiện nay trong tổng bộ có hơn bảy vạn kim tệ, trước đây mỗi năm dong binh đoàn kiếm được khoảng mười vạn nhưng giờ thì không chắc nữa.”

    Cũng được, kết quả này Sở Thiên có thể chấp nhận được.

    Nói đến cách trở về nhà, Sở Thiên đã tính toán rất lâu, muốn đi qua cả đại lục thì chỉ tiền không thì không đủ, giờ khắp nơi đều có người truy sát hắn, làm sao biết trên đường sẽ có chuyện gì xảy ra? Vì thế Sở Thiên định góp đủ tiền sẽ mua một quả khí cầu Tế Bách Lâm bay về nhà, như thế vừa nhanh vừa an toàn.

    “Đoàn trưởng, vẫn còn một chuyện…” Đặc Lý bỗng ngập ngừng, “Từ sau khi đoàn trưởng Đái Duy Tư gặp chuyện, binh đoàn của Gia Đặc liên tục gây rắc rối cho chúng ta. Đã có không ít anh em bị bọn chúng đả thương rồi.”

    “Cái gì?” Mắt Sở Thiên nheo lại. Dám đánh thủ hạ của lão tử ta sao? Khốn kiếp, tên Gia Đặc này muốn chết hả?

    “Bọn Gia Đặc có bao nhiêu người? Có bao nhiêu cao thủ?” Sở Thiên như muốn đánh nhau đến nơi.

    “Đoàn trưởng, đừng kích động!” A Luân khuyên giải: “Binh đoàn của Gia Đặc tuy chỉ có hơn hai nghìn người nhưng cao thủ nhiều hơn chúng ta nhiều.” A Luân có chút khó xử, “Giờ chỉ còn ta là chức nghiệp giả trung cấp…”

    “Không sao, ta mượn Khải Văn…”

    Sở Thiên còn chưa nói xong đột nhiên từ bên ngoài phát ra tiếng ồn ào, “Không hay rồi!” một người chạy xông vào “Quân đội Công quốc bao vây chúng ta rồi!”

    “Tránh ra!” Mấy binh sĩ đẩy đám người làm đang chắn đường, rồi một tên tướng béo quay bước vào.

    “Đặc Lý, mau ra đây cho ta!” Tên béo ngạo mạn nói.

    Đặc Lý nhìn Sở Thiên rồi đứng im tại chỗ.

    “Ái chà, lão già này dám không nghe lời hả?” Tên béo rung rinh đám thịt mỡ trên người, bộ áo giáp cũng lắc lư theo “Theo như quy tắc, binh đoàn các ngươi không còn đoàn trưởng nữa vì thế tất cả tài sản thuộc về Công quốc! Mau cút ra khỏi đây, nơi này đã thuộc về bệ hạ!” Rõ ràng là cướp một cách trắng trợn, nhưng lần này bị cướp lại là Sở Thiên.

    “Ai nói binh đoàn không có đoàn trưởng? Sở Thiên cười gian: “Ta chính là tân đoàn trưởng của binh đoàn Bạo Phong!” vừa nói Sở Thiên vừa vẫy vẫy tờ khế ước.

    Tên béo ngẩn ra một lúc rồi nói: “Tiểu tử, ai cho ngươi tiếp quản binh đoàn Bạo Phong? Không được sự đồng ý của bệ hạ ngươi không được coi là đoàn trưởng!”

    ”Đoàn trưởng An Địch là…”A Luân muốn giải thích nhưng bị Sở Thiên cản lại.

    Sở Thiên đứng dậy khỏi ghế, tiến tới trước mặt tên béo: “Ta làm đoàn trưởng còn phải cần sự đồng ý của người khác sao?”

    “Tên tiểu tử ngươi huênh hoang gớm nhỉ? Tên béo tức đến thịt mỡ rung lên bần bật, vẫy tay với thủ hạ, “Bắt hắn lại!”

    “Ai dám động thủ?” Lạc Khắc rút kiếm chắn trước mặt Sở Thiên.

    “Lạc Khắc, ta không sao!” Sở Thiên ra hiệu cho Lạc Khắc tránh ra, rồi nói với tên béo: “Cũng đúng lúc ta có việc cần đi gặp quốc vương của các ngươi nói chuyện một chút, đi thôi, làm phiền các ngươi dẫn đường!”

    “Ngươi muốn gặp bệ hạ?” tên béo khó hiểu, hắn đã lăn lộn trên quan trường mười mấy năm nay, cũng có chút khả năng nhìn người, tuy Sở Thiên ăn mặc bình thường nhưng khí chất và thần thái của hắn thì không phải nhân tài bình thường có thể có được.

    “Đúng thế, ta muốn gặp quốc vương của các ngươi.”

    “Xin hỏi ngài là?” tên béo đã thay đổi hẳn thái độ.

    “Ngươi không có tư cách để biết!” Sở Thiên ra dáng của bề trên, đối phó với loại người này, càng tỏ ra thần bí thì hắn càng sợ.

    “Mọi người ở đây đợi ta.” Sở Thiên kéo tên béo đi ra, vừa đi vừa dặn dò bọn Lạc Khác “Ta đi bàn chuyện làm ăn với quốc vương, sẽ về sớm thôi…”
     
  12. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 131: Quốc vương bờ tây đại lục thật đáng khinh


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    “Đoàn trưởng tiên sinh, đây là…” đi vào trong sân tướng quân béo mới phát hiện ra điều mình từ nãy không để ý --- trong sân có bốn con Cự Lang đang nằm ườn giữa đất!

    “Đây là tọa kỵ của ta!” Sở Thiên đáp, rồi gọi một con Cự Lang ra cưỡi lên nó “Mau dẫn đường!”

    Tuy Sở Thiên rất không khách khí nhưng tên tướng quân béo ấy lại càng xun xoe nịnh hót. Ở bờ Tây Hải này, có thể cưỡi Cự Lang tuyệt đối không phải người tầm thường! “Hì hì, mời đoàn trưởng tiên sinh đi trước, cứ đi về phía Bắc là tới hoàng cung. Đúng rồi, ta tên Ốc Đốn, đại tướng quân của Công quốc!”

    “Ngươi là đại tướng quân? Ha ha ha…” Sở Thiên cười, nhìn thân hình mập phì của Ốc Đốn, hỏi: “Sao đại tướng quân ngươi lại đích thần đến gây phiền phức cho binh đoàn chúng ta vậy?”

    “Hì hì..” Ốc Đốn cười giảng hòa: “La Nhĩ Công quốc chúng ta không được rộng, quân đội và tướng quân cũng thiếu, ở vương đô cũng chỉ có ta là tướng quân…”

    Chỉ có tên tướng quân này thôi? Sở Thiên bó tay. Ngẩng đầu nhìn quân đội mà Ốc Đốn dẫn theo, Sở Thiên càng không biết phải nói gì --- một đám quân côn đồ hỗn loạn, thế này mà cũng là đội quân tinh nhuệ của một nước sao?!

    Theo sự chỉ dẫn của Ốc Đốn, Sở Thiên đến được hoàng cung của La Nhĩ Công quốc.

    Hoàng cung của Công quốc tuy gọi là hoàng cung nhưng gọi là một trang viện lớn thì hợp lý hơn. Diện tích không đến nghìn mét, công trình cao không quá mười mét. Những mảng tường loang lổ, những mái nhà dột nát đã thể hiện một điều, hoàng đế ở đây chẳng ra làm sao cả!

    “Mời vào!” Ốc Đốn cười nịnh nọt ra dấu mời.

    “Không cần bẩm báo sao?” Sở Thiên thấy kỳ lạ, dù sao thì cũng là hoàng cung, không lẽ có thể tùy tiện ra vào ư?

    “Hì hì, người khác thì đương nhiên cần.” Ốc Đốn rụt cổ lại, vừa kéo Sở Thiên đi vào vừa nói: “Nhưng những người có địa vị như đoàn trưởng ngài đây thì không cần.”

    “Ồ, quốc vương các ngươi thật hiếu khách!” Sở Thiên càng thấy coi thường vị quốc vương chưa biết mặt này. Ở Khải Tát, đừng nói tùy tiện ra vào cung, trong cung, dù chỉ đi sai một bước, nói nhầm một câu thôi đã là họa sát thân rồi.

    Đi vào đại điện ở giữa hoàng cung, Sở Thiên nhìn thấy quốc vương của Công quốc.

    “Tâu bệ hạ, vị đây là tân đoàn trưởng của binh đoàn Bạo Phong, có một số chuyện muốn nói với bệ hạ.” Ốc Đốn giới thiệu Sở Thiên rồi chỉ vào một người mập mạp khoảng hơn bốn mươi tuổi đang ngồi trên ngai vàng nói với Sở Thiên: “Đây là quốc vương của nước chúng ta, La Nhĩ Đại Công.”

    “Xin chào ngài La Nhĩ Đại Công!” Sở Thiên nhìn La Nhĩ Đại Công rồi lại nhin Ốc Đốn, nghĩ bụng: chẳng lẽ ở quốc gia này, người càng béo thì địa vị càng cao? Đúng thế, La Nhĩ Đại Công còn béo hơn cả Ốc Đốn!

    Sở Thiên nói với ngữ khí nhạt nhẽo, động tác thì càng không có chút tôn trọng nào, đối mặt với La Nhĩ Đại Công với thái độ bình đẳng. Nhưng La Nhĩ Đại Công lại không hề nổi giận, vì hắn và Ốc Đốn đã ngầm thỏa thuận với nhau, người Ốc Đốn trực tiếp dẫn vào cung không thông qua bẩm báo thì đều không phải là người tầm thường.

    “Ốc Đốn, vị đây là?” La Nhĩ Đại Công hỏi đại tướng quân của mình.

    “Bệ hạ, sáng nay ngài bảo thần đi tiếp quản binh đoàn Bạo Phong, nhưng giờ họ đã có đoàn trưởng mới rồi.” Ốc Đốn ra hiệu bằng mắt với La Nhĩ Đại Công “Vị khách cưỡi Cự Lang cấp bốn đây chính là tân đoàn trưởng của Bạo Phong!” Mấy chữ Cự Lang cấp bốn còn được Ốc Đốn nói nhấn mạnh.

    “Cưỡi Cự Lang?” La Nhĩ Đại Công lập tức tươi cười với Sở Thiên: “Xin hỏi ngài là…”

    “An Địch!” Sở Thiên trả lời lạnh nhạt, đồng thời thầm nghĩ: tên này sao nhìn đi nhìn lại vẫn chả thấy giống quân vương của một nước gì hết!

    “Vậy quan hệ của ngài với Khải Văn lão đại là thế nào? Hì hì ta tiện thì hỏi một chút.” La Nhĩ Đại Công cẩn trọng.

    “Ngài tự hỏi đi!” Sở Thiên lấy viên đá liên lạc ra ném cho La Nhĩ Đại Công

    “Không cần, không cần!” La Nhĩ Đại Công trả lại viên đá cho Sở Thiên, rồi lấy ra từ hông một viên khác “Ta có một viên đá liên lạc với Khải Văn lão đại đây rồi.”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Chẳng lẽ La Nhĩ Đại Công thường ngày vẫn duy trì liên lạc với Khải Văn? Sở Thiên hứng thú nhìn La Nhĩ Đại Công khởi động đá liên lạc.

    “Khải Văn lão đại đấy à, là đệ, La Nhĩ đây!” Tuy nói chuyện qua đá liên lạc nhưng La Nhĩ Đại Công vẫn có dáng vẻ rất tôn kính, “Vừa rồi có An Địch tiên sinh…”

    La Nhĩ Đại Công thuật lại chuyện thì nghe được tiếng quát vọng ra từ đá liên lạc “Tên khốn nhà ngươi có còn muốn là quốc vương nữa không hả? An Địch là huynh đệ của ta, là thúc thúc của Lỗ Tây Nạp! Tiểu tử nhà ngươi dám cướp binh đoàn của đệ ấy, cho ngươi hay, Bạo Phong binh đoàn là do ta tặng cho An Địch huynh đệ! Ngươi cứ liệu mà làm!” Quát xong, đá liên lạc bị tắt một cách thô bạo.

    “Ai ya, An Địch tiên sinh sao không nói sớm ngài là huynh đệ của Khải Văn lão đại!” La Nhĩ Đại Công đứng dậy khỏi ngai vàng. Đi đến kéo tay Sở Thiên cùng ngồi xuống ngai, “Thật là một trận gió lớn đã thổi đến La Nhĩ Công quốc, người mình cả mà không nhận ra!”

    “La Nhĩ Đại Công, thế binh đoàn của ta…” sau khi từ khách trở thành người mình, Sở Thiên nhếch mép, xem ra thế lực của Khải Văn ở bờ Tây Hải này quả thật rất lớn.

    “Đương nhiên vẫn là của ngài!” La Nhĩ Đại Công nói chắc chắn, rồi nghĩ một lúc bổ sung thêm: “Từ hôm nay binh đoàn Bạo Phong được miễn thuế hoàn toàn!”

    “Hà hà, ta thật ngại quá!” Sở Thiên cười hà hà tiếp nhận ý tốt của La Nhĩ Đại Công “Đại Công à, ta vẫn còn một chuyện…”

    “Đừng gọi ta là Đại Công, người nhà cả khách khí cái gì chứ. Cứ gọi ta là La Nhĩ đại ca được rồi!” La Nhĩ Đại Công xua tay hào phóng, nói với Ốc Đốn: “Mau di chuẩn bị tiệc rượu, ta phải chiêu đãi An Địch huynh đệ một cách chu đáo!”

    Tiệc rượu nhanh chóng được bày ra trong đại điện.

    “An Địch huynh đệ, lúc nãy đệ nói có chuyện gì?” La Nhĩ hỏi.

    “Ở đây huynh có khí cầu Tề Bách Lâm không? Sở Thiên kính một chén rượu rồi hỏi: “Đệ muốn đến phía Đông đại lục xem thế nào, đi bộ thì chậm quá nên cần một quả khí cầu.”

    “Cái này…” La Nhĩ Đại Công thấy hơi ngại “Huynh đệ, nước ta đây chỉ là một nước nhỏ, không mua nổi khí cầu Tề Bách Lâm .”

    “Thế quanh đây ở đâu có?” Sở Thiên vẫn chưa nản lòng, hắn cũng biết rất khó để tìm được một chiếc khí cầu. Nghe nói giờ Địa Tinh không còn sản xuất khí cầu nữa, những cái làm ra trước đây thì đều bị các nước lớn cướp dùng cho quân đội hết rồi. Vì thế dù có dựa vào thế lực của Khải Văn thì cũng rất khó kiếm được một cái.

    “Cả bờ Tây Hải này đều không có!” La Nhĩ Đại Công dập tắt hy vọng của Sở Thiên.

    “Thế thì thôi vậy.” Sở Thiên nheo mắt, nếu đã tạm thời không thể về nhà thì cứ xử lý tốt cái binh đoàn đã, làm như tình cờ, Sở Thiên nói: “À đúng rồi, mấy ngày nay khi ta không có ở đây, có tên Gia Đặc cứ thường xuyên gây sự với binh đoàn của ta.”

    “Gia Đặc?” La Nhĩ Đại Công tỏ ra khó xử, “An Địch huynh đệ, Cái này…e là ta không giúp được gì rồi.”

    “Hừ?” Sở Thiên cau mày nhìn La Nhĩ Đại Công, chẳng lẽ một quốc vương mà lại không đối phó nổi với một binh đoàn ư?

    “Đệ đừng hiểu lầm! Không phải ta không muốn giúp!” La Nhĩ Đại Công thấy Sở Thiên có vẻ tức giận vội vàng giải thích: “Nguồn thuế chủ yếu của Công quốc do mấy binh đoàn này nắm giữ. Hơn nữa đệ cũng biết đấy, ta chỉ là một quốc vương nhỏ bé, chỉ có mấy chục vạn dân, quân đội thì càng ít hơn, cũng chỉ có hơn một vạn. Còn binh đoàn của Gia Đặc thì có tận hơn hai nghìn người…”

    Tên quốc vương này không hiểu ngồi trên ngai vị làm cái quái gì?! Sở Thiên chửi thầm. Thủ hạ của Gia Đặc chỉ bằng một phần năm quân đội Công quốc, mà cũng không phải cao thủ gì thế mà bảo La Nhĩ Đại Công đối phó với Gia Đặc cũng là làm khó hắn!?

    “An Địch huynh đệ! À…có một chuyện có thể phiền đệ nói với Khải Văn lão đại không? La Nhĩ Đại Công ấp úng nói.

    “Chuyện gì?”

    “Thu hoạch năm nay của Công quốc không tốt, không ít bá tánh sắp chết đói rồi…” La Nhĩ Đại Công đột nhiên đứng dậy, mặt mày khổ sở cung tay hành lễ với Sở Thiên “Huynh đệ có thể xin Khải Văn lão đại cho Công quốc nộp phí bảo vệ muộn một chút không?”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Không lẽ Khải Văn thu phí bảo vệ của cả quốc vương nữa sao? Nhìn La Nhĩ Đại Công thế này, tám mươi phần trăm là đúng rồi!

    Ngay quốc vương cũng phải nộp phí bảo vệ, tên trùm xã hội đen Khải Văn có thể làm được tới mức này, đến Sở Thiên cũng phải bái phục. “Có thời gian thì đệ sẽ nói với Khải Văn đại ca, nhưng không dám chắc có được hay không!” Sở Thiên đáp.

    “Ha ha, ta thay mặt mấy chục vạn dân Công quốc cảm tạ huynh đệ!” La Nhĩ Đại Công lại cung tay hành lễ, một tấm thẻ thủy tinh tạp tím trị giá một vạn kim tệ được kín đáo nhét vào ống tay áo của Sở Thiên.

    Sở Thiên rời khỏi chỗ quốc vương La Nhĩ thì cũng chạng vạng rồi.

    “An Địch đoàn trưởng, cuối cùng thì ngài cũng ra, ta đợi ngài lâu lắm rồi!” Sở Thiên vừa ra khỏi hoàng cung đã bị một đám người vậy lấy.

    “Gia Đặc, ngươi muốn làm gì? Ốc Đốn phụ trách hộ tống Sở Thiên trở về tổng bộ của binh đoàn hét lên với người đang tiến đến, nhưng thân hình to béo của hắn lại nấp đằng sau đám binh sĩ.

    Đám người kia chính là Gia Đặc và lính trong binh đoàn của hắn, nhưng vừa nhìn thấy Sở Thiên thì hắn lập tức tươi cười thân thiết: “Ha ha, An Địch huynh đệ, ta đến tạ tội đây!”

    Vừa thấy Gia Đặc, Sở Thiên đã căng thẳng, vì tự tay hắn đã giết một kiếm sỹ Hoàng Kim của Gia Đặc, tính ra thì bản thân chính là kẻ thù của hắn.

    “Đoàn trưởng Gia Đặc đâu cần phải tạ tội với ta!” Sở Thiên cười hắc hắc, “Nói đến tạ tội thì phải là ta mới phải.”

    “Không không, người nên tạ tội là ta!” Gia Đặc không thèm quan tâm sắc mặt tím tái của mấy vị pháp sư thủ hạ, cười: “Trước ta không biết đệ là huynh đệ của Khải Văn lão đại, đã đắc tội rồi, đệ hãy lượng thứ! Hắc hắc, đệ hãy nhận lấy cái này!” vừa nói, một tấm thẻ thủy tinh tạp tím được đưa đến trước mặt Sở Thiên.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên cười sung sướng, thế lực của Khải Tát quả nhiên lớn thật! Nhận lấy tấm thẻ thủy tinh tạp Sở Thiên cười: “Vậy thì ta không khách khí nữa! Sau này hai binh đoàn chúng ta còn phải giúp đỡ lẫn nhau nhiều!”

    “Hắc hắc, giúp đỡ lẫn nhau!” Sở Thiên và Gia Đặc nhìn nhau ngầm hiểu ý mà cùng cười.

    “Mẹ ơi! Ta nhớ ra rồi! Ngài chính là vị tuyệt thế cao thủ đó!” một bóng dáng cao lớn bỗng nhảy ra từ phía sau Gia Đặc quỳ xuống đất, ôm lấy chân Sở Thiên “Cao nhân, hãy nhận ta làm đồ đệ đi!”
     
  13. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 132: Tiểu tử ngốc


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    Người Sở Thiên nổi hết cả da gà, được một đại lão gia cao chín thước ôm lấy chân, lại con nước mắt nước mũi tùm lum cầu xin mình nhận làm đệ tử, đổi là người khác, ai cũng chịu không nổi.

    “Sa Khắc, ngươi làm cái gì vậy?” Gia Đặc thấy thế thật mất thể diện, sao dám nói tên tiểu tử ngốc này là do hắn đem tới chứ? Chỉ có hắn là mất mặt.

    “Gia Đặc đoàn trưởng, đây là…” Sở Thiên muốn hất tên ngốc này ra nhưng cố mãi cũng không hất nổi.

    “Đây là tên thổ phỉ lần trước cướp của Đái Duy Tư!” Gia Đặc giải thích.

    “Ồ, là hắn à!” Sở Thiên nhớ ra rồi, lần trước tên ngốc này làm quân cờ trong tay Gia Đặc, bị Đái Duy Tư dạy bảo cho một trận, nhưng hắn vẫn còn may lắm, không hề bị gì trong một trận hỗn chiến lớn như vậy.

    “Cao nhân, ta muốn làm đệ tử của ngài!” Ngài hãy nhận ta đi!” Sa Khắc ôm chặt cứng lấy Sở Thiên, “Ta cũng muốn trong chớp mắt có thể giết một kiếm sĩ Hoàng Kim!”

    Giãy giụa thêm một lúc Sở Thiên phát hiện sức mạnh của tiểu tử ngốc này cũng lớn lắm, thân thể được cải tạo bởi máu Long Hoàng mà cũng không thoát được khỏi hắn.

    “Sa Khắc, đứng lên!” Gia Đặc phẫn nộ, tóm lấy vai Sa Khắc muốn kéo hắn đứng dậy.

    “Ta không đứng!” Sa Khắc để lại một vệt nước mũi thật dài trên quần Sở Thiên, ôm lại càng chặt, “Ngài không nhận ta làm đệ tử thì ta không đứng dậy!”

    “Khốn nạn!” Gia Đặc xấu hổ quá hóa phẫn nộ, một tay gồng lên, luồng đấu khí xanh lam xuất hiện, kiên quyết định nhấc Sa Khắc lên.

    “Gia Đặc đoàn trưởng, đừng động thủ!” Sở Thiên phát hoảng, Sa Khắc đang ôm chặt đùi Sở Thiên không chịu buông, nếu Gia Đặc nhấc hắn lên thì Sở đại thiếu gia cũng không yên ổn gì.

    “Này, sao ngươi lại muốn làm đệ tử của ta?” Sở Thiên từ bỏ việc chống cự, miễn cưỡng hỏi.

    “Ngài là tuyệt thế cao thủ nên ta muốn làm đệ tử của ngài!” Sa Khắc nhìn Sở Thiên ngây ngô, “Huynh đệ ta nói, chỉ cần làm đồ đệ của tuyệt thế cao thủ thì nửa đời còn lại ta không phải lo cái ăn nữa!”

    “Chỉ cần ngươi buông ta ra thì tiền cơm nửa đời còn lại của ngươi do ta chi trả!” Với loại ngốc này thì Sở Thiên hết cách, giữa đường người tới người lui mà hai người đàn ông lại ôm nhau thế này thì ra cái thể thống gì?!! Giờ đã có không ít người đứng xung quanh nhìn hai người rồi. Nhìn vẻ mặt của mọi người cứ như đang theo dõi một câu chuyện tình giữa những người đồng tính vậy.

    “Ngài không lừa ta chứ?” Sa Khắc ngẩn ngơ, tay cũng đã lỏng ra.

    “An Địch đoàn trưởng, ngài định lo cơm ăn cho hắn thật sao? Gia Đặc bỗng hỏi, mép khẽ nhếch lên, như đã kiếm được món lời lớn nào đó. “Vừa đúng lúc Sa Khắc cũng chưa chính thức gia nhập binh đoàn của ta, vậy thì sau này để hắn theo ngài đi!”

    “Cụ thể thì ngài thương lượng cùng Sa Khắc đi! Ta xin cáo từ, còn nhiều chuyện trong binh đoàn đang chờ ta giải quyết!” Nói xong, Gia Đặc vẫy tay dẫn thủ hạ đi mất.

    Sở Thiên cảm thấy mình giống như đã sập bẫy, nhìn dáng vẻ của Gia Đặc, rõ ràng là đã vứt được một gánh nặng sang phía mình. “Ê, ngươi tên Sa Khắc hả? Mau buông ta ra!”

    “Thế ngài phải nhận lời ta, sau này cho ta ăn!” Sa Khắc nhìn Sở Thiên, nghiêm túc nói.

    “Ta đồng ý! Đồng ý!” Sở Thiên đau đầu đến chết mất thôi, đâu ra tên tiểu tử ngốc thế này chứ?!

    “Hì hì, ta sẽ không bị chết đói rồi!” lấy tay quệt nước mũi, Sa Khắc buông Sở Thiên ra.

    Cuối cùng cũng thả ra, Sở Thiên thở phào, rồi dùng hết sức bình sinh nhảy lên người con Cự Lang, “Chạy mau!”

    Như một tia điện, Cự Long chở Sở Thiên phóng đi như gió. Sức mạnh của Lang tộc có thể không bằng Hãn Mã, sức bền cũng không bằng Độc Giác Chiến Mã nhưng nói về chạy cự ly ngắn thì nó lại là nhanh nhất đại lục!

    Nháy mắt Sở Thiên đã chạy về tới binh đoàn, nhảy xuống khỏi con Cự Lang, Sở đại thiếu gia vẫn còn sợ, “Cuối cùng thì cũng vứt lại được tên ngốc tử ấy!”

    “Cao nhân, ngài chạy nhanh thật đấy!” một tiếng nói vang lên từ phía sau Sở Thiên, “Ta suýt tí nữa thì đuổi không kịp!”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên suýt ngã ngửa, quay người lại, não nề nhìn tiểu tử ngốc.

    Sa Khắc rất cao, hơn Sở Thiên khoảng một cái đầu, thân thể to lớn nhưng không béo phì, nhìn rất cân đối, quần áo vá chằng vá đụp, mái tóc vàng rối loạn, gương mặt thì nhem nhuốc, sau lưng còn đeo một cái rìu lớn.

    “Đưa rìu của ngươi cho ta xem!” hình như Sở Thiên phát hiện ra điều gì thú vị, nheo mắt cười.

    “À, đây!”

    Uỳnh~ cái rìu được ném xuống trước mặt Sở Thiên, mặt đất bị lõm thành một cái hố lớn.

    Sở Thiên quan sát cây rìu kỹ lưỡng rồi tặc lưỡi, đây không phải cây rìu bình thường, phần chuôi dài bằng cả chiều cao của một người có gắn vô số những đầu chùy lớn nhỏ. Hai mặt chùy lại được khắc hai lưỡi rìu có hình bán nguyệt.

    Không những có thể chém mà còn có thể đập người, đây đúng là công cụ giết người ưu việt, công cụ tuyệt vời dành cho dân cướp bóc chuyên nghiệp.

    “Ha ha…nặng thật đấy!” Sở Thiên cười bối rối, hắn dùng hết sức rồi mà không thể nhấc nổi cái rìu lên. Nhưng hắn lại thấy vui hơn, đeo cái thứ nặng thế này trên lưng mà vẫn đuổi kịp Cự Lang, tên ngốc tử này cũng không phải quá vô dụng!

    “Vào đi! Sau này ngươi ở đây!” Sở Thiên quyết định thu nhận tên ngốc tử này.

    “Hì hì, ta có chỗ ở rồi!” Sa Khắc theo Sở Thiên đi vào tổng bộ.

    “Đoàn trưởng, thế nào rồi?” lão quản gia Đặc Lý thấy Sở Thiên trở về, vội vàng ra đón, “Quốc vương không làm khó ngài chứ?”

    “Không sao!” Sở Thiên để Cự Lang kiếm một chỗ nằm rồi nói với Đặc Lý: “Gọi các huynh đệ quay về đi, từ giờ về sau không ai dám gây sự với chúng ta nữa đâu!”

    “Được ạ, tôi đi ngay!” ánh mắt Đặc Lý nhìn Sở Thiên đã kính trọng hơn rất nhiều, đối với dong binh thì người đoàn trưởng có thế đem lại lợi ích cho họ chính là một đoàn trưởng tốt!

    “Sa Khắc nghe đây, ta lo cơm ăn cho ngươi, nhưng không nhận ngươi làm đệ tử!” Sở Thiên nghiêm túc nói với Sa Khắc, đệ tử của Sở đại thiếu gia đâu thể nói nhận là nhận, chỉ có thiên tài thiếu niên như Địch Áo mới đủ tư cách. Thật ra, Sở Thiên không nhận Sa Khắc còn do một nguyên nhân khác. Hắn có thể dạy gì cho Sa Khắc chứ?! Thuật Thượng cổ Tế Tự sao? Có lẽ Sa Khắc học không nổi; hay thuật Thượng cổ Đạo tặc? Sở Thiên còn không biết nữa nói gì dạy!

    “Được! Chỉ cần ngài cho ta ăn là được!” Sa Khắc gật đầu, rồi rụt cổ, xoa hai tay vào nhau, ngại ngùng hỏi: “À mà…ngài có thể cho ta biết, đệ tử là làm cái gì không?”

    ……

    “Đoàn trưởng, đừng cho hắn ăn nữa!” Đặc Lý đau lòng nhìn hai mươi mấy con lợn chỉ còn xót lại vài cái khung xương, “Bây giờ lợn ở chợ giá ba bốn mươi ngân tệ một con đấy!”

    Một trăm ngân tệ đổi một kim tệ, hai mươi mấy con lợn cũng gần mười kim tệ rồi. Bữa ăn vừa rồi của Sa Khắc đã ăn không dưới mười kim tệ, cứ thế này thì một ngày Sa Khắc ăn hết ba mươi kim tệ, một năm thì hết hàng vạn kim tệ!

    Còn binh đoàn Bạo Phong, dịp tốt nhất, một năm cũng chỉ kiếm được mười vạn kim tệ, khốn nạn, Sở Thiên cuối cùng cũng hiểu tại sao Gia Đặc không cần tên đại lực sĩ Sa Khắc này nữa.

    “Tại sao không cho ta ăn nữa? Sa Khắc vỗ vỗ cái bụng còn chưa được ních đầy, quỳ mạnh xuống đất, lại ôm lấy chân Sở Thiên “Không được, ngài nhận lời ta rồi, phải cho ta ăn cơm!”

    “Ngươi cứ ăn tiếp đi!” Sở Thiên vẫy tay hết cách.

    “Ô ô!” Tiểu Bạch nhìn bộ dạng thảm hại của Sở Thiên lắc đầu thở dài, đậy hũ rượu bên cạnh lại, ý nói hiện giờ cuộc sống khó khăn, phải tiết kiệm chút tiền cho Phất Lạp Địch Nặc…

    “Sa Khắc, nhà ngươi ở đâu?” Sở Thiên hỏi.

    “Không biết nữa!”

    “Cha mẹ ngươi thì sao?”

    “Cũng không biết!”

    “Vậy các bằng hữu cùng đi cướp với ngươi thì sao?”

    “Ta không biết!”

    “Thế ngươi biết cái gì?”

    “Ta biết là ta ăn chưa no!”

    …………

    Sau vài câu hỏi, Sở Thiên đành từ bỏ, hình như ngoài ăn ra, tên Sa Khắc này cái gì cũng không biết.

    “Ăn xong thì ngươi đi tắm đi, rồi kiếm cái phòng ngủ đi!” Nói xong, Sở Thiên bế Tiểu Bạch rời đi. Loại người này thì Sở Thiên thật hết cách rồi.

    Sáng ngày hôm sau, binh đoàn Bạo Phong chính thức hoạt động trở lại.

    Tất cả mọi người bắt đầu bận rộn, ngay cả Chu Lệ Á và Tiểu Bạch cũng chạy loạn lên giúp đỡ mọi người. Còn Sở Thiên thì vẫn làm người đếm tiền.

    Dù có được sự giúp đỡ của La Nhĩ Đại Công, binh đoàn của Gia Đặc cũng không gây sự gì, nhưng việc làm ăn của Sở Thiên vẫn thất bát. Binh đoàn không có cao thủ thì mãi mãi không thể kiếm tiền một cách thực sự.

    Càng thảm hơn đó là, nửa tháng sau Sở Thiên nhận được thông báo của Công hội hạ đẳng cấp của binh đoàn Bạo Phong.

    Bạo Phong vốn có cấp sáu, nhưng đó là khi vẫn còn Đái Duy Tư và vô số cao thủ trung cấp. Giờ tên đạo tặc cấp ba Sở Thiên làm đoàn trưởng, đương nhiên không xứng tầm với một binh đoàn cấp sáu rồi.

    Trong hoàn cảnh này, Sở Thiên nghĩ tới tên Ma pháp đạo sư Đái Duy Tư. Giờ hắn vẫn còn ở trong tay Khải Văn, nếu có thể lấy được Đới Duy Tư về thì tình hình binh đoàn có thể tốt đẹp hơn nhiều rồi.

    Ngay khi Sở Thiên muốn đến chỗ Khải Văn để đòi Đái Duy Tư thì không ngờ Khải Văn lại tìm hắn trước.

    Đá liên lạc kêu lên, Sở Thiên nghe thấy tiếng của Khải Văn “Ha ha…. An Địch huynh đệ, dạo này thế nào?”

    “Đừng nhắc nữa!” Sở Thiên than thở, “Vì việc của binh đoàn mà đệ sắp chết rồi đây!”

    “Đúng rồi, Khải Văn đại ca, tên Đái Duy Tư còn ở chỗ huynh không? Có thể giao hắn cho đệ không?” Sở Thiên hỏi.

    Khải Văn do dự, “Huynh đệ, chuyện Đái Duy Tư chúng ta nói sau, giờ đệ có thời gian không, qua chỗ ta một chút!”

    “Có chuyện gì vậy?” Sở Thiên nghe giọng Khải Văn có vẻ nghiêm trọng.

    “Một người bạn của ta muốn gặp đệ!”

    “Ha ha, không phải muốn đệ chữa bệnh cho phải không?” Sở Thiên nghĩ người bạn ma thú nào đó của Khải Văn mắc bệnh cần hắn chữa trị.

    “Không phải!” Khải Văn bỗng cười “Ha ha…đệ cứ đến đi! Là chuyện tốt đấy!” Nói xong hòn đá liên lạc bị ngắt.

    Chuyện tốt ư? Hắc hắc thế thì lão tử sẽ đi một chuyến.

    Dù sao thì Sở Thiên cũng không cần phải quản chuyện của binh đoàn, thu xếp một chút rồi hắn cưỡi Cự Lang một lần nữa tiến về vùng núi Đại Sơn của Khải Văn.
     
  14. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 133: Cướp người


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Một lần nữa đến hang sói lộng lẫy của Khải Văn, Sở Thiên gặp được người bạn mà Khải Văn nói.

    Hắn là người mà nhìn thì không biết được hắn bao nhiêu tuổi, bộ quần áo đen tuyền, thân hình gầy guộc, dung mạo chẳng ra làm sao, không chỉ là một tên trọc mà lông mày cũng không có luôn.

    Tuy bộ dạng không bắt mắt nhưng Sở Thiên tuyệt đối không dám coi thường hắn. Bao trùm quanh người hắn là một lớp tử khí khiến người ta phải rùng mình.

    “Ngươi có thể gọi ta là Ảnh!” Không đợi Khải Văn và Sở Thiên mở mồm, hắn đã dùng giọng nói lạnh tanh tự giới thiệu.

    “Ảnh?” Sở Thiên bất ngờ, trên Huyễn Thú đại lục này, đây là lần đầu tiên hắn biết có cái tên tương tự như “Sở Thiên”, mà lại là tên một chữ.

    “Hắc hắc, An Địch huynh đệ, đệ ngồi đi!” Khải Văn ra hiệu cho Sở Thiên ngồi xuống thảm, rồi cũng nằm xuống.

    “Ảnh tiên sinh không ngồi sao?” Sở Thiên thấy Ảnh vẫn đứng bèn hỏi.

    “Đệ kệ hắn đi!” Khải Văn gọi mấy con sói cái đem rượu ngon lên, đặt một ngón chân lên vai Sở Thiên nói: “Ngay cả ngủ hắn cũng đứng ấy chứ!”

    “Hừ!” Ảnh thấy Sở Thiên tùy tiện ngồi như vậy, hừ giọng một tiếng, hai mắt đầy tử khí nhìn Sở Thiên “Không ai nói cho ngươi biết một đạo tặc càng phải nên duy trì cảnh giác cao độ sao?”

    Khốn kiếp, lão tư đây không phải đạo tặc, Sở Thiên rất bất mãn với thái độ vênh váo của Ảnh, nhưng hắn vẫn nâng một chén rượu lên “Đây là cực phẩm Phúc Tư Đặc mà đại ca Khải Văn cất giữ, nếm thử đi!”

    “Ta trước nay không uống rượu!” Ảnh vẫn với cái dáng vẻ lạnh lùng, “Ngươi nên nhớ, rượu có thể để lại mùi trên người đạo tặc, khiến ngươi không thể ẩn mình được.”

    “Khải Văn đại ca, huynh gọi đệ đến có việc gì?” Sở Thiên mặc kệ tên kia, quay về phía Khải Văn hỏi.

    “Không phải ta gọi đệ đến, mà là Ảnh muốn gặp đệ!” Khải Văn nói.

    “Hắn muốn gặp đệ?” Sở Thiên không hiểu, hắn đâu có quen cái tên sặc mùi tử khí này.

    “Đúng thế, ta muốn gặp ngươi!” Biểu cảm trên mặt Ảnh cuối cùng cũng thay đổi, nhưng chẳng qua chỉ là hơi nhăn mày lại, “Nhưng giờ ta rất thất vọng!”

    Sở Thiên nhìn Ảnh, rồi lại nhìn Khải Văn, hắn thấy có chút khó hiểu.

    “An Địch huynh đệ, Ảnh là kẻ chuyên ám sát cấp tám, là sát thủ xếp hạng ba đại lục!” Khải Văn giải thích: “Ta đã kể chuyện về thuật Thượng cổ Đạo tặc của đệ cho hắn. Hắn có một số chuyện muốn hỏi đệ.”

    Con sói lông hỗn tạp Khải Văn nhà ngươi dám bán đứng lão tử! Sở Thiên chửi thầm trong bụng, đồng thời cũng thầm kêu khổ, lần này phiền phức rồi!

    Đạo tặc cũng phân thành chín cấp, nhưng khác với các chức nghiệp khác, khi lên đến cấp bảy phải tiến hành Chuyên chức (chuyên môn). Các đạo tặc từ cấp bảy trở xuống tồn tại chủ yếu dựa vào thuật trộm cắp và ẩn mình, còn từ cấp bảy trở lên thì phải tinh thông thuật ám sát. Khi ấy đạo tặc đã Chuyên chức trở thành sát thủ!

    Ảnh là sát thủ cấp tám của Đạo tặc chức nghiệp – Ám sát giả, chỉ cách Sát thần cấp chín có một bậc, hơn nữa với đặc tính chức nghiệp của một sát thủ, chỉ cần Ảnh toàn lực ra tay thì gần như có thể lấy mạng của một chức nghiệp giả cấp chín.

    Một sát thủ tìm Sở Thiên thì có thể có chuyện gì? Chỉ sợ là vì cái thuật Thượng cổ Đạo tặc hữu danh vô thực kia rồi.

    “Chứng minh là ngươi biết thuật Thượng cổ Đạo tặc đi!” Ảnh bỗng nhắm mặt, thần sắc lại rất nghiêm trọng.

    “An Địch huynh đệ, đệ thể hiện một chút đi!” Khải Văn từ từ lùi ra xa khỏi Sở Thiên.

    Sở Thiên nheo mắt, não bộ hoạt động hết công suất tìm cách ứng phó. Giờ không phải lúc ra vẻ Thần Côn, nhìn bộ dạng của Khải Văn, hắn cũng không dám đắc tội tên Ảnh này. Nếu bây giờ Sở Thiên nói hắn không biết thuật Thượng cổ Đạo tặc thì ai biết được đệ tam sát thủ đại lúc đang đứng trước mặt đây sẽ làm gì hắn?!

    “Hả?” Sở Thiên vẫn chưa tìm ra đối sách thì Ảnh bỗng nhiên mở to mắt, đôi mắt ánh lên một sự vui mừng, “Không tồi, với thực lực của ta mà cũng không cảm nhận được hơi thở của ngươi. Quả nhiên là một đạo tặc trời sinh!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Thế là qua được rồi sao? Nói gì thì Sở đại thiếu gia cũng không thể ngờ được Ảnh lại tưởng một tên mù tịt cả ma pháp và đấu khí là đạo tặc trời sinh!

    Ảnh bất ngờ xuất hiện trước mặt Sở Thiên, cứ như hắn vẫn đứng chỗ cũ, đôi mắt nhìn chằm chằm vào Sở Thiên.

    Sở Thiên phải sợ sao chứ? Hắn cười hắc hắc nhìn lại Ảnh.

    “Rất tốt!” Một lúc sau, Ảnh gục gặc “Có thể không bị chịu ảnh hưởng bởi uy áp của ta, tiềm lực đạo tặc của ngươi rất lớn!”

    Chân không hề di chuyển nhưng cả cơ thể Ảnh lại lùi lại một đoạn, một con dao găm xuất hiện trước mặt Sở Thiên, “Nhấc nó lên!”

    Sở Thiên không hiểu gì cả, nhặt con dao lên.

    “Giờ thì giết ta đi!” Ảnh nói, “Nhưng ngay khi dao găm vào người, ta sẽ lập tức đánh trả!”

    Giết ngươi? Sở Thiên cười, kiếp này lần đầu tiên nghe thấy kiểu yêu cầu đấy, “Ảnh tiên sinh, cái này…”

    “Đừng nhiều lời! Ra tay đi!” Ảnh giang hai tay ra, tạo dáng vẻ để Sở Thiên tùy ý chém giết, “Hãy nhớ, sau khi dao găm vào người ta, nếu không chết, ta sẽ lập tức giết ngươi!”

    Không phải là chết trong nháy mắt sao? Sở Thiên cười, người bình thường nhất định sẽ chọn những nơi như tim hay đầu, nhưng bác sỹ thú y Sở Thiên lại khác.

    Vòng ra đằng sau Ảnh, Sở Thiên giơ con dao găm lên nhằm vào xương sống ở dưới cổ Ảnh.

    Keng~~ con dao trong tay Sở Thiên bị đánh rơi, Ảnh tóm lấy cổ Sở Thiên, “Giỏi lắm!” mắt Ảnh ánh lên sự hưng phấn khó tả, “Sao ngươi biết nên tấn công ở đấy?”

    Phương pháp giết người nhanh nhất đương nhiên là cắt đứt trung khu thần kinh ở xương sống, Sở Thiên cười thầm, kiến thức thông thường đấy sao có thể làm khó lão tử? Nhưng hắn lại nói: “Ta học được từ thuật Thượng cổ Đạo tặc! Nhưng quyển sổ ghi chép ấy lại hỏng mất rồi.” vừa nói, Sở Thiên vừa làm ra vẻ ảo não, “Nếu không thì giờ ta đâu chỉ là một đạo tặc sơ cấp!” Sở Thiên muốn tách mình ra khỏi cái thuật Thượng cổ Đạo tặc ấy, nếu không Ảnh mà truy ra thì rắc rối lắm!

    “Đẳng cấp chức nghiệp không quan trọng!” Ảnh lấy lại dáng vẻ đầy tử khí, “Từ hôm nay ngươi chính là đệ tử của ta!”

    “Ca ngợi Tử thần!” Sở Thiên thật sự chẳng hiểu gì hết, nhưng vẫn tốt, hắn chưa quên thân phận đạo tặc của mình, đó là ca ngợi có Tử thần. Công lực ra vẻ Thần Côn của Sở đại thiếu gia quả thật là nhất nhì đại lục này, Ảnh bị hắn lừa rồi.

    “Ca ngợi Tử thần!” không ngờ Ảnh cũng là một Thần Côn! “Chả trách ngươi có thể nắm bắt được thuật Thượng cổ Đạo tặc, xem ra niềm tin vào Tử thần của ngươi cũng rất mạnh mẽ!”

    “Khải Văn đại ca, chuyện này là sao?” Sở Thiên hỏi.

    “Chúc mừng An Địch huynh đệ!” Khải Văn cười: “Từ trước tới nay Ảnh chưa bao giờ nhận đệ tử, đệ thật quá may mắn đấy!” Nói rồi Khải Văn ngậm bình rượu tiến đến chỗ Sở Thiên, “Sau khi nghe nói đệ biết thuật Thượng cổ Đạo tặc, Ảnh đã đến để kiểm tra tư chất của đệ!”

    “Cái này, Ảnh tiên sinh…” Sở Thiên vội vàng từ chối: “Sợ là tư chất ta không tốt như ngài tưởng tượng đâu. Ta chỉ học được một phần của thuật Thượng cổ Đạo tặc, hoàn toàn không có tác dụng gì cả. Còn nữa, ngài không cảm nhận được hơi thở của ta là do ta không biết gì về ma pháp, mà cũng chưa bao giờ luyện đấu khí cả!”

    Để không phải làm đệ tử của Ảnh, mọi bí mật Sở Thiên đều bày ra hết. Ảnh không như An Đông Ni, An Đông Ni là Tế Tự thần thánh vang danh cả đại lục, được người đời ngưỡng mộ, làm đệ tử của hắn còn ăn theo được chút ít. Còn Ảnh thì sao? Sát thủ đệ tam đại lục này có không ít kẻ thù a!

    “Không biết gì về ma pháp ư? Ảnh gật gật đầu, “Ngươi quả thật là một thiên tài đạo tặc vạn năm có một!”

    Nói xong, Ảnh nói với Khải Văn: “Khải Văn, ta có một số chuyện muốn nói riêng với An Địch!”

    “Vậy ta ra ngoài trước!” Khải Văn rời khỏi hang, thời buổi này bác sỹ cứu người và sát thủ giết người đều không thể đắc tội!

    Ảnh nói: “Hàng vạn năm nay, đại lúc xuất hiện tất cả là mười bảy vị Sát thần cấp chín mà mười bảy vị này đều không biết gì về ma pháp hết!”

    “Ca ngợi Tử thần!” Sở Thiên nhắm tịt mắt, đột nhiên Sở đại thiếu gia cảm thấy mình chọn nhầm nghề rồi, tên mù tịt ma pháp bị người trong Tế Tự coi thường sao lại trở thành thiên tài vạn năm có một trong nghề đạo tặc thế này?!

    “Là một sát thủ, quan trọng nhất là kỹ thuật ẩn mình và giết người!” Ảnh giải thích: “Kỹ thuật giết người có thể học nhưng để thật sự có thể làm được việc không phát ra hơi thở thì chỉ có người không biết ma pháp mới làm được!”

    “Làm thế nào mới có thể trở thành Sát thần cấp chín?” Sở Thiên động lòng. Phất La Đa, Bố Lãng, còn cả A Tư Nặc và Đức Khố Lạp đều từng nói, trước mặt một cao thủ thực sự thì Sở Thiên chỉ là đồ bỏ đi. Cái danh hiệu đồ bỏ đi này Sở Thiên đã muốn vứt nó đi lâu lắm rồi!

    “Ta không biết!” Ảnh trả lời lạnh lùng.

    Ca ngợi Tử thần và nữ thần Sinh Mệnh! Ngươi dám giỡn với lão tử?! Sở Thiên giận dữ, nhưng nghĩ đến thực lực của Ảnh, hắn không thể hiện ra ngoài mà nói: “Ảnh tiên sinh, ta thấy là ta không thích hợp để làm một đạo tặc. Ngài xem, ở Công quốc ta còn phải quản lý một binh đoàn, e là không thể theo ngài rồi.”

    “Làm đệ tử của ta, hoặc là chết!” Đây chính là câu trả lời của Ảnh.

    “Này, ngài có ý gì hả?” Sở Thiên không nhịn được nữa “Ngài còn không biết làm thế nào để thành Sát thần cấp chín thì có tư cách gì mà dạy ta?”

    “Ta có tư cách hay không ngươi sẽ sớm biết thôi!” Ảnh cười nhạt nhấc Sở Thiên lên rời khỏi sơn động.

    “Khải Văn, ta đem tên tiểu tử này đi!” Ảnh nói với Khải Văn đang ở ngoài cửa động.

    “Ảnh à, An Địch là huynh đệ của ta, ngươi có thể…” Khải Văn vội vàng khuyên nhủ.

    “Hắn không chết được đâu!” Nói rồi Ảnh biến mất cùng Sở Thiên.

    Sở Thiên nhìn cảnh sắc trước mặt không ngừng thay đổi, đầu óc quay cuồng, không thể không nhắm tịt mắt lại. Không biết bao lâu, khi Sở Thiên mở mắt ra thì đã ở trong một cái sơn động lạ lẫm khác.

    “Ảnh tiên sinh…”

    “Giờ ta là sư phụ của ngươi!”

    “Được, sư phụ!” Sở Thiên chấp nhận thân phận đệ tử, “Sư phụ có thể cho ta trở về không? Ở Công quốc ta còn rất nhiều việc!” Sở Thiên sầu não, giờ không những không về được đế quốc Khải Tát mà ngay cả về La Nhĩ Công quốc cũng là cả một vấn đề!

    “Muốn về? đánh bại ta đã!” Ảnh hạ giọng: “Có lẽ mười năm sau ngươi có thể làm được."
     
  15. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 134: Thiên tài đạo tặc vạn năm có một?


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Ảnh nói, Sở Thiên nếu muốn ra khỏi sơn cốc thì phải đánh bại hắn, mà muốn làm được điều đó thì ít nhất phải mất mười năm.

    Mất mời năm để từ đạo tặc sơ cấp thăng cấp lên Sát thủ ám sát, điều này với những đạo tặc khác thì đúng là một nhiệm vụ bất khả thi. Xét về tổng quan lịch sử đại lục, dù là mười bảy vị Sát thần kia cũng chưa làm được, nhưng Ảnh rất có lòng tin với Sở Thiên.

    Nhưng như thế thì Ảnh cũng đã quá coi thường tài năng đạo tặc thiên phú của Sở Thiên rồi! Mười năm? Sở đại thiếu gia mà cần nhiều thời gian vậy sao?

    Sáng sớm ngày đầu tiên, Ảnh bắt đầu bài học đầu tiên.

    Vầng Hồng Nguyệt treo lơ lửng trên bầu trời, Sở Thiên cô đơn treo lơ lửng trên chạc cây một cây đại thụ --- đây chính là tư thế ngủ mà sát thủ nhất thiết phải luyện. Đột nhiên, một ánh sáng lạnh toát xuất hiện trên đỉnh đầu Sở Thiên.

    “Sư phụ, ngài làm gì vậy? Giờ là lúc nào rồi, có cho người ta ngủ không vậy?” ngay khi ánh sáng ấy đi vào cơ thể, Sở Thiên mở mắt nhìn chằm chằm vào con dao găm trước mặt mà than vãn “Làm phiền giấc ngủ của đệ tử là không tốt chút nào!” Vì có máu của Long hoàng, độ nhảy cảm của Sở Thiên hơn hẳn người bình thường.

    “Ừm, phản ứng không tồi!” Bóng dáng của Ảnh không hề xuất hiện nhưng con dao găm trước mặt Sở Thiên đã biến mất.

    Đúng lúc Sở Thiên ngáp một cái, trong không khí xuất hiện một trường lực tiến về phía Sở Thiên với tốc độ mắt thường khó có thể nhìn thấy.

    Nhưng nó đột ngột dừng lại vì Sở Thiên chửi một câu: “Lão già ngươi muốn làm gì hả? Lão tử muốn đi ngủ!”

    Binh~~ Sở Thiên bị Ảnh đánh bay.

    Vừa rồi Ảnh chỉ đang huấn luyện phản ứng cho Sở Thiên nên không dùng hết sức, nhưng Sở Thiên lại dám chửi sư phụ, khiến Ảnh tức giận, dùng toàn lực vào cú đấm. Dù Sở Thiên cảm nhận được có nguy hiểm thì cũng tránh không nổi.

    “Còn dám chửi lần nữa ta giết!” Ảnh lạnh lùng biến mất.

    Lần thứ ba, không hề có một dấu hiệu nào, Sở Thiên lật người, rút ra lưỡi đao Phán Quyết, chém một nhát trong không trung, Leng keng~ một mẩu lưỡi đao gãy rơi xuống đất “Sư phụ, ta không chửi nữa thì ngài cho ta ngủ đi!”

    Lần này Ảnh không trực tiếp biến mất trong không khí mà là lượn qua trước mặt Sở Thiên, “Phản ứng của ngươi không cần luyện nữa! Giờ đi ngủ! Trời sáng thì luyện tốc độ!”

    Trời sáng. Sở Thiên bị Ảnh kéo đến dưới một cây đại thụ.

    “Sư phụ, ngài cũng biết ta chưa từng luyện qua đấu khí, lại chẳng biết ma pháp…” Sở Thiên định trốn học “Không có đấu khí với ma pháp, ngài bảo ta luyện tốc độ thì có tác dụng gì? Luyện thế nào thì ta cũng không thể vượt qua được người có ma pháp Phong hệ!”

    “Năm trăm năm trước, Sát thần mạnh nhất trong lịch sử --- Thuấn, cũng không có đấu khí và ma pháp!” Ảnh ném một con dao găm cho Sở Thiên “Thuấn đã giết được một con ma thú cấp mười!”

    “Ca ngợi Tử thần! Sao có thể thế được?” Sở Thiên nhặt con dao lên hỏi: “Sát thần ấy dựa vào cái gì mà giết được ma thú cấp mười?” lại có người không cần đấu khí và ma pháp mà giết được một vị thần sống ở đại lục này sao? Sở Thiên lại có một tia hy vọng về tiền đồ của chức nghiệp đạo tặc.

    “Giờ ngươi không cần biết!” Ảnh vẫy tay, giơ ra một chiếc lá “Hãy đâm trúng nó trước khi nó rơi xuống đất!”

    “Biết rồi!” Sở Thiên uể oải khua con dao găm, khi thu lại thì chiếc lá đã găm trên lưỡi dao rồi.

    “Khá lắm!” Ảnh dùng tay đánh mạnh vào cái cây khiến lá rơi ào ào, “Trước khi rơi hết, một trăm chiếc lá, nếu không cấm cơm!” Nói xong Ảnh quay người đi. Hắn nghĩ trình độ của một đạo tặc sơ cấp như Sở Thiên thì không thể đạt được một trăm chiếc lá. Vì thế, rõ ràng là Ảnh đang tìm cớ giáo huấn tên đồ đệ dám chửi cả sư phụ này.

    “Sư phụ, ta làm xong rồi!” Sở Thiên gọi Ảnh lại, chỉ vào đống là trong lòng “Có phải ta được đi ăn rồi không?” Có sự trợ giúp của máu Long hoàng, Sở thiên có thể nối được hàng chục dây thần kinh, một trăm cái lá có là cái gì?!

    “Hả?” Ảnh khựng lại một chút rồi quay người đi, “Tốc độ của ngươi đạt, đi ăn cơm. Tối luyện kỹ xảo!”

    Chiều tối, Ảnh mang hai con lợn đến trước mặt Sở Thiên “Chỉ khi hiểu rõ cơ thể của mục tiêu, sát thủ mới có thể tiêu diệt mục tiêu một cách nhanh nhất!”

    “Sư phụ, ngài muốn làm gì?” Sở Thiên nhìn Ảnh ném một con xuống dưới chân mình, không hiểu: “Ta không thích ăn thịt lợn!”

    “Hừ!” Ảnh biết Sở Thiên đang cố ý chọc tức mình nhưng thần sắc không hề thay đổi, lấy ra một con dao đâm vào con lợn dưới chân mình, “Nhìn cho kỹ!”

    Vài phút sau, con lợn đã bị phân ra thành từng mảnh nhỏ, mặt đất đầy máu tươi, Ảnh lau tay nói: “Trong tối nay phải đạt đến trình độ của ta, nếu không….” Đột nhiên Ảnh không nói được tiếp nữa, ngây người nhìn Sở Thiên, “Ngươi muốn làm gì?”

    Sở Thiên ném con dao găm đi, lấy dao phẫu thuật ra, rồi xé một mảnh tay áo bịt mắt lại “Sư phụ, tuy ngài là sư phụ của ta nhưng đệ tử ta đây không thể không coi thường ngài! Giải phẫu một con lợn mà máu dính đầy tay thế kia, ngài thật chẳng có trình độ gì cả!”

    Sở Thiên nói xong thì tay cũng làm xong. Cũng chỉ là giải phẫu một con thú giống lợn thôi mà. Việc này đối với Sở Thiên mà nói thì thật chả có chút hàm lượng kỹ thuật nào.

    Nhìn các bộ phận của con lợn được bày chỉnh tề trước mặt, lại cả bàn tay cực kỳ sạch sẽ của Sở Thiên, Ảnh sững mất một lúc: “Đi ngủ! Mai luyện nhẫn nại!”

    Ngày thứ hai, Sở Thiên bị treo trên cây cả ngày trời, sau đó thì Ảnh phát hiện Sở đại thiếu gia ngủ mất rồi. Thế là Ảnh giận bừng bừng ném Sở Thiên vào lửa nướng lên, rồi phát hiện Sở Thiên miễn dịch với lửa; dìm xuống nước thì phát hiện Sở Thiên miễn dịch với nước; lấy roi quất, máu Long hoàng khiến cho tốc độ hồi phục của Sở Thiên còn nhanh hơn cả tốc độ bị thương.

    Cuối cùng Sở Thiên bị chôn sống, lần này thì đến lượt Sở đại thiếu gia phát hiện mình có thể không cần hít thở không khí! Chết tiệt máu Long hoàng thật là có ích!

    Từng ngày qua đi, Ảnh có vẻ vẫn lạnh lùng, có điều gương mặt tử thần kia thì ngày càng tiều tụy.

    Dạy tới dạy lui, Ảnh phát hiện cái mà mình có thể dạy Sở Thiên gần như chỉ có thuật ẩn thân.

    Trên thực tế thì ở đại lục này không có thuật ẩn thân thực sự! Thuật ẩn thân của đạo tặc chẳng qua là lợi dùng môi trường xung quanh để ngụy trang. Nói đơn giản thì là lợi dùng môi trường để lừa người, mà lừa người thì chính là bản lĩnh của Sở Thiên. Thêm nữa là Sở Thiên không có chút khí tức nào nên chẳng mất bao lâu, Sở Thiên đã học được cái gọi là thuật ẩn thân.

    Cuối cùng, sáng sớm một ngày của một tháng sau, Ảnh gọi Sở Thiên đến “An Địch, ngươi chính là thiên tài đạo tặc vạn năm có một!”

    Lần đầu tiên nghe được lời khen của sư phụ, Sở Thiên hơi bất ngờ, hình như trong một tháng này, Sở Thiên chỉ học được thuật ẩn thân, ừm, hay có thể nói là thuật ngụy trang, “Sư phụ, ta là thiên tài đạo tặc thật sao?”

    “Đúng thế!” Ảnh nói, “Phản ứng, sức chịu đựng của ngươi đều đã đạt đến đỉnh cao của nhân loại. Hơn nữa kỹ xảo giết người của ngươi cũng vượt qua ta, nếu ngươi có đấu khí cấp cao thì hoàn toàn có thể giết được ta!”

    Nghe sư phụ hình dung mình phi phàm như vậy, Sở Thiên có phần đắc ý.

    “Giờ ngươi có hai con đường!” Ảnh đột nhiên nhìn Sở Thiên “Thứ nhất, theo ta học đấu khí cấp cao. Nhưng thuật ẩn thân của ngươi sẽ có sơ hở. Thứ hai, từ bỏ đấu khí, nhưng sau này khi gặp phải cao thủ, cho dù ngươi không bị phát hiện đi nữa thì không có đấu khí ngươi không thể phá vỡ sự phòng ngự của bọn họ!”

    “Ta chọn cái thứ hai!” Sở Thiên trả lời không hề do dự.

    Sở Thiên tính rồi, đạo tặc chỉ là kiêm chức, Sở Thiên sớm muộn gì cũng quay về Khải Tát, đến lúc đó thì tất cả ma thú đều ở bên cạnh, hắn còn sợ không đủ sức tấn công sao? Huống hồ Ảnh đã nói, Sát thần trong lịch sử đều là những kẻ mù tịt ma pháp, cũng không có đấu khí.

    “Rất tốt!” Ảnh gật đầu, “Ta đã không còn gì để dạy ngươi nữa!”

    “Ha ha, thế có phải ta có thể đi rồi không?” Sở Thiên trở nên phấn chấn. nghĩ bụng: tên mặt tử thần này nói lão tử phải mất mười năm, không ngờ lão tử là thiên tài, chỉ một tháng là ngươi hết cái để dạy rồi.

    “Ngươi có thể đi!” Ảnh cười nhạt, “Nhưng phải đánh bại ta trước đã!”

    “Cái gì??” Sở Thiên bất mãn kêu lên: “Này, ta một chút đấu khí cũng không có, còn ngài thì đã luyện đến cấp tám rồi, bảo ta làm thế nào mà đánh bại ngài được?”

    “Ta không thể để một học trò vô dụng ra ngoài làm mất mặt ta!” Ảnh chỉ vào vầng mặt trời vừa nhô lên, nói với giọng điệu đầy chết chóc: “Trước khi mặt trời lặn đánh bại ta hoặc là ngươi chết!”

    Nói xong Ảnh biến mất.

    Ca ngợi Nữ thần Sinh mệnh! Sở Thiên nhăn mặt, tuy hai người là sư đồ, Sở Thiên cũng thường xuyên chửi Ảnh nhưng hắn tin là lần này Ảnh không nói đùa. Nếu hắn không đánh bại được Ảnh thì sợ là sẽ thật sự bỏ mạng nơi đây. Vì Ảnh từng nói, Sát thủ lợi hại nhất không hề có tình cảm!

    Cắm lưỡi đao Phán Quyết xuống đất, lấy ra con dao phẫu thuật trong tay áo, y phục khẽ lay động nhẹ, Sở Thiên cũng biến mất trong không khí. Đây chính là kết quả học tập của Sở Thiên, thuật ẩn thân của sát thủ. Dùng lời của trái đất thì là quần áo đặc chế với chất vải phản quang rồi lấy các công cụ phản quang khác che đi các phần còn hở ra như đầu với tay.

    Khà khà, lão tử sắp thành tắc kè hoa rồi, Sở Thiên cười, rồi vừa cẩn thận lùi lại vừa chằm chằm nhìn vào chỗ mà lúc nãy Ảnh biến mất. Thuật ẩn thân có thể khiến người khác không nhìn thấy cơ thể nhưng có một số thứ thì không giấu được, ví dụ như dấu chân!

    Quan sát một hồi, Sở Thiên bỗng phát hiện, chết tiệt, mình ngốc quá! Tuy Ảnh không có tài thiên phú nhưng hắn là một sát thủ ám sát đã tu luyện đấu khí đến cấp tám, đấu khí cấp tám có thể giúp hắn bay cự ly ngắn.

    Sống lưng thoáng lạnh toát, Sở Thiên nhắm mắt lại, con dao đột nhiên chém mạnh vào nơi sau gáy.

    Keng! Một mẩu dao rơi xuống đất, Sở Thiên tiện tay đẩy con dao lên thì phát hiện, tay cầm dao có cảm giác mát lạnh, thì ra đã bị cắt rách một đường.

    Không để ý được vết thương trên cánh tay, Sở Thiên đút con dao vào ống tay, hai chân nhún mạnh nhảy ra đằng sau một tảng đá, cũng may vết thương liền lại rất nhanh, không để lại vết máu.

    “Giỏi lắm, có thể tránh được ba chiêu của ta, trên đại lục này không có mấy người đâu!” tiếng của Ảnh vang vọng không thể xác định được vị trí. “Ta chưa dạy cho ngươi sao? Ẩn hơi thở! Tiếng thở của ngươi đủ để cao thủ phát hiện ra đấy!”

    Dùng cách thở của thuật ẩn thân mà Ảnh dạy, Sở Thiên nằm trên tảng đá điều chỉnh hơi thở, dần dần hắn không nghe được hơi thở cũng như nhịp tim của mình nữa.

    “Như thế còn giống sát thủ!” Ảnh khen một câu, rồi không có chút động tĩnh gì nữa.

    Trên mặt đất trong sơn cốc đầy là lá cây, giúp Sở Thiên di chuyển mà không phát ra tiếng động nào. Di chuyển thận trọng từng tí một, Sở Thiên không ngừng thay đổi vị trí, hắn biết đối mặt với sát thủ siêu cấp như Ảnh, dừng ở một chỗ thì chỉ có con đường chết!

    Mặt trời đã lên đến đỉnh, chiếu sáng lưỡi đao Phán Quyết Sở Thiên cắm dưới đất. Trong sơn cốc vẫn lặng im như tờ, không ai biết đang có một trận quyết đấu giữa hai sát thủ ẩn thân.
     
  16. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 135: Rắc rối đến rồi!


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    Một ngày qua đi, Sở Thiên và Ảnh vẫn bất phân thắng bại.

    Tuy tránh được sự tấn công của Ảnh nhưng Sở Thiên không thể không công nhận Ảnh không hổ là đệ tam sát thủ đại lục!

    Nếu không có dự cảm hơn người, nếu không có thiên phú của kẻ thiếu khuyết ma pháp thì e là một đao Sở Thiên cũng không đỡ nổi! Trên đại lục này có mấy người có được cơ thể và giác quan như Sở Thiên? Câu trả lời là không có ai cả!

    “Trời sắp tối rồi!” Tiếng Ảnh vọng lại, vẫn không thể xác định được vị trí phát ra, “Nếu ngươi không đánh bại được ta thì ngươi chết chắc rồi! Đừng có nghĩ đến việc chạy trốn! Nếu không ngươi sẽ mãi mãi bị ta truy sát!”

    Lão tử vốn không hề muốn trốn! Sở Thiên thầm chửi.

    Trong sơn cốc chỉ có lưỡi đao Phán Quyết im lìm cắm dưới đất, ngoài nó ra thì không có cái gì đặc biệt nữa.

    Bỗng lưỡi đao Phán Quyết hơi rung nhẹ, ngay sau đó thì Ảnh tấn công.

    Chớp mắt, Ảnh không thấy tông tích của Sở Thiên nên đành lùi lại.

    Ảnh vừa lùi thì lưỡi đao lại rung lên.

    Lại một lấn tiến lên nhưng Ảnh vẫn không thu được kết quả gì.

    Sau vài lần, tiếng của Ảnh lại vọng lên trong không khí, “Ngươi không ở bên cạnh thanh đao sao? Hừ! Đừng có phí thời gian nữa!” ngay sau đó, thanh đao biến mất, “Đao của ngươi ở chỗ ta đây, cần thì tới lấy đi!”

    Sở Thiên không hề có phản ứng gì.

    Vầng Hồng Nguyệt dần lên cao, Bóng đêm sắp phủ xuống.

    “An Địch, trời tối rồi!” Ảnh nói: “Rất tiếc, ta lại dạy ra một thứ vô dụng như ngươi. Bắt đầu từ lúc này, ta sẽ vĩnh viễn truy sát…”

    Đột nhiên, Ảnh không nói tiếp được nữa vì con dao phẫu thuật đang kề ở cổ hắn, “Sư phụ, ta thắng rồi!”

    Ảnh hiện hình, “Ngươi nhờ vào thanh đao này tìm ra ta phải không?” Ảnh lập tức nhận ra sai lầm của mình, “Trước khi lấy thanh đao này, ta đã kiểm tra, nó chỉ là một thanh trường đao bình thường.

    “Nó quả thực chỉ là thanh đao rất bình thường, nhưng ta đã cho thêm cái này!” Sở Thiên kéo từ chuôi đao ra một sợi chỉ phẫu thuật mảnh khá dài, thứ dùng để khâu huyết quản.

    Lúc này Sở Thiên đang thầm cười trong bụng, khốn kiếp, vận ta đỏ quá! Ban đầu, Sở Thiên quấn chỉ vào chuôi đao chỉ để lúc cần thì làm rung thanh đao, thu hút sự tấn công của Ảnh, sau đó thì hắn lợi dụng cơ hội để chiến thắng.

    Nhưng Sở Thiên không ngờ Ảnh tấn công quá nhanh, không những không để lại dáu vết mà vừa tấn công trúng một cái là lập tức lui về, khiến Sở đại thiếu gia chỉ có thể đứng từ xa nhìn lưỡi đao Phán Quyết mà chẳng biết làm thế nào.

    Đúng lúc ấy thì Ảnh lại cầm lấy thanh đao, trời đã tối, chỉ phẫu thuật lại rất mảnh nên khi giấu đi thanh đao Ảnh không phát hiện được đầu sợi chỉ thừa ra ngoài. Vì vậy mà Sở Thiên đã tìm được Ảnh.

    Dù là nhờ vận may nhưng Sở Thiên đã thắng rồi! Sở đại thiếu gia cảm thán, Chết tiệt, lão tử dựa vào bản lĩnh của mình thắng được một Sát thủ ám sát! Hạnh phúc quá!!

    “Của ngươi đây!” Ảnh điềm tĩnh thừa nhận thất bại, đưa cho Sở Thiên một cái huy chương.

    “Sát thủ ám sát?!” Nhìn hai con dao găm vàng trên huy chương, Sở Thiên kinh ngạc: “Ngài thăng cấp ta lên Sát thủ ám sát cấp tám?”

    “Đúng thế!” Ảnh đáp, “Ngươi đã thắng ta, ngươi chính là Sát thủ ám sát!”

    “Không cần thông qua Công hội Đạo tặc sao?” Sở Thiên nghi ngờ, các chức nghiệp khác thăng cấp đều phải thông qua Công hội mà.

    “Ta chính là Hội trưởng Công hội Đạo tặc!”

    “Ca ngợi Tử thần!” Sở Thiên cười tít mắt, ha ha ha, lão tử là học trò của Hội trưởng Công hội Đạo tặc. Như vậy không phải tất cả đạo tặc và sát thủ trên đại lục này đều phải nể mặt ta sao?

    “Sát thủ thì không được có tên.” Ảnh lấy ra một cuộn giấy, “Từ hôm nay ngươi cần phải có biệt danh!”

    “Sư phụ!” Lần này hai tiếng ‘sư phụ’ Sở Thiên gọi thật thân thiết, “Biệt danh của ta là Thiên đi!” Trên đại lục Sở Thiên không thể dùng tên của mình, vậy thì dùng chữ ‘thiên’ trong tên mình làm biệt hiệu cũng được.

    Ảnh không biết Sở Thiên dùng tên mình làm biệt hiệu, cười nhạt: “Thiên? Hừ, cái tên ngông cuồng quá đấy!”

    Sở Thiên cũng thấy vậy, nhưng không thể giải thích được điều gì.

    “Sau này ngươi là Thiên!” Ảnh ghi lại biệt hiệu của Sở Thiên vào cuộn giấy rồi ném cho hắm một viên đá liên lạc. Như vậy Sở đại thiếu gia coi như đã chính thức gia nhập tập đoàn sát thủ rồi, “Có nhiệm vụ ta sẽ thông báo cho ngươi!”

    Sở Thiên vuốt vuốt mái tóc đen trắng lẫn lộn, tưởng tượng ra vẻ bề ngoài như một người trung niên của mình, cười thầm trong bụng: nhiệm vụ? Đợi bao giờ kiếm đủ tiền, lão tử sẽ lập tức về nhà tiếp tục làm Tế Tự thần thánh, xem ngươi đi đâu tìm được ta!

    “Ngươi có thể đi!” Ảnh quay người đi, bản thân hắn cũng nên rời khỏi đây rồi.

    “Này, sư phụ, cho ta đi thật sao?” Sở Thiên gọi Ảnh lại, “Chắc ngài còn chuyện gì đó nữa chứ?”

    Ảnh quay người lại, trừng trừng nhìn Sở Thiên, rồi cười: “Ngươi rất thông minh!”

    Sở Thiên nghịch nghịch cái huy chương trong tay, cười: “Ngài là Hội trưởng Công hội Đạo tặc, đệ tam sát thủ ở đại lục lại lãng phí thời gian đào tạo đệ tử ta đây, e là không phải chỉ vì ta có thiên phú? Còn nữa, ngài đến tìm ta vì nghe nói ta biết thuật Thượng cổ Đạo tặc nhưng một tháng nay ngài không hề hỏi ta về nó. Thật là quá kỳ lạ!”

    “Ban đầu ta nghĩ ngươi biết thuật Thượng cổ Đạo tặc thật, ta cũng có một việc cần một sát thủ mạnh hơn mình đi làm, vì thế ta tìm ngươi! Nhưng sau khi gặp thì ta biết ngươi thật ra chẳng biết gì hết, vì có người đã nói cho ta, thuật Thượng cổ Đạo tặc chân chính sẽ khiến mắt của người tu luyện biến thành màu đỏ!”

    Thì ra có thuật Thượng cổ Đạo tặc thật! Sở Thiên ai oán, “Thế sao ngài còn nhận ta làm học trò?”

    “Có thực lực của một sát thủ nhưng lại không biết ma pháp và đấu khí…” Ảnh ngừng một chút, vỗ vỗ vai Sở Thiên “Đây chính là nguyên nhân ta nhận ngươi.”

    “Ngài muốn lợi dụng đặc điểm đó của ta để giúp ngài làm một việc?” Sở Thiên thăm dò.

    “Đúng thế! Ta cần ngươi đi cứu một người!”

    “Cứu người?” Sở Thiên cười, “Sao ngài không tự đi? Hoặc là tìm cao thủ khác? Ta chỉ là một tên đạo tặc nhỏ bé.”

    “Các cao thủ trên đại lục đều có ma pháp và đấu khí! Không thể ẩn thân hoàn toàn được!” Ảnh chỉ vào người Sở Thiên “Còn ngươi thì khác!”

    “Thế thì ngài có thể tìm ma thú cấp mười, họ cũng có thể giấu hơi thở, dùng nhiều tiền chút là tìm được thôi.”

    “Hừ!” Ảnh hừ giọng, “Ta tìm rồi, không có ma thú cấp mười nào dám đến đó cứu người hết!”

    “Rốt cuộc là nơi nào mà ma thú cấp mười cũng không dám đến?” Sở Thiên hiếu kỳ.

    “Biển cấm!”

    “Ca ngợi Tử thần! Ngài không định bắt ta cứu người từ tay của vua Biển Cấm - Bào Uy Nhĩ đấy chứ?”

    Ảnh nhìn Sở Thiên gật đầu nói: “Toàn bộ Biểm Cấm đều là lãnh thổ của Bào Uy Nhĩ, bất cứ một dao động sức mạnh nào, dù xa hàng nghìn dặm cũng sẽ bị Bào Uy Nhĩ phát hiện. Vì thế, chỉ có ngươi mới có thể lẻn vào đó, hơn nữa ngươi lại miễn dịch với nước!”

    “Chẹp chẹp!” Sở Thiên chép miệng, lắc đầu nhìn Ảnh: “Cứ cho là ta có thể tránh được Bào Uy Nhĩ, nhưng làm sao cứu được người được canh giữ bởi hàng trăm vạn đại quân Hải tộc?”

    “Thuật ẩn thân ta dạy ngươi đủ để ngươi tránh được đại quân Hải tộc!”

    “Nếu ta không đi thì sao?” Sở Thiên nói nửa đùa nửa thật, nhưng hắn đã có sẵn ý định chạy trốn rồi. Cứu người trong tay của Bào Uy Nhĩ, đừng nói Sở Thiên, ngay đến Long Hoàng cũng không dám!

    “Ngươi sẽ không từ chối đâu!” Ảnh nói tự tin: “Người ta bảo ngươi cứu chính là Sát thần mạnh nhất năm trăm năm trước --- Thuẫn! Chỉ có ông ấy mới biết cách thăng cấp lên Sát thần cấp chín!”

    Nếu là người khác có lẽ sẽ thử xem sao, vì sức hút của việc thăng cấp chức nghiệp lên cấp chín là quá lớn. Nhưng Sở Thiên thì không quan tâm. Đường đường là Tế Tự thần thánh thượng cổ còn cần cái danh hiệu Sát thần sao? Sở Thiên cười: “Ca ngợi Tử thần! Vì sự nghiệp phục hưng của Đạo tặc chức nghiệp, ta đồng ý đi.” Sở đại thiếu gia nghĩ bụng: Kẻ nào đồng ý đi đúng là đồ con lợn! Khốn kiếp, sau khi lão tử quay về lập tức sẽ bán binh đoàn! Bờ Tây Hải có tên Ảnh này cứ ép ta đi cứu người, không thể ở lại được nữa. Dù có phải bò ta cũng quyết bò về Khải Tát.

    Cũng may tình hình không tệ đến mức Sở Thiên tưởng tượng. Sau khi Sở Thiên dùng danh nghĩa của Tử thần cam kết sẽ đi cứu người, Ảnh nói: “Ngươi không nhất thiết phải đi ngay bây giờ, ta còn phải chuẩn bị một số thứ. Chuẩn bị xong ta sẽ báo cho ngươi!”

    Dùng đá liên lạc gọi cho Khải Văn, bảo hắn cho hai con Cự Lang đến đón mình, Sở Thiên quay trở về Lan Đốn Thành.

    “Cao nhân, ngài về rồi!” Sở Thiên vừa bước vào tổng bộ đã nghe thấy giọng Sa Khắc, “Ha ha, cao nhân, ta nhớ ngài chết đi được!”

    “Ha ha, Sa Khắc, gần đây ăn cơm có no không?!” Về tới địa bàn của mình, tâm trạng Sở Thiên tốt hơn rất nhiều, bắt đầu cười đùa với Sa Khắc. Nhưng Sở Thiên nhanh chóng phát hiện ngoài tên ngốc tử Sa Khắc ra thì ai ai cũng mặt mày sầu não.

    “Em rể, một tháng nay đi đâu đấy? Lạc Khắc tiến đến chỗ Sở Thiên, “Khi ngươi không có ở đây, binh đoàn chúng ta bị giáng cấp rồi!”

    “Không sao!” Sở Thiên phẩy tay, “Lạc Khắc, đi cùng ta đến Công hội, chúng ta thăng lại cấp!” Sở đại thiếu gia giờ có chứng nhận chức nghiệp cấp tám, muốn phục hồi binh đoàn Bạo Phong lại có cấp sáu thì quá dễ dàng rồi.

    “Ngươi có thể thăng lại cấp sao?” Lạc Khắc nghi ngờ.

    “Không tin thì thôi! Chu Lệ Á đi cùng ta nhé!” Sở Thiên gọi vị hôn thê.

    “Được thôi!” Chu Lệ Á đang cho Tiểu Bạch uống rượu, nghe Sở Thiên gọi vội chạy lại, “Tiểu Bạch cũng đi chứ?”

    “Ô ô!” Tiểu Bạch nhảy vào lòng Sở Thiên, rồi ra vẻ ‘Không cho ta đi ta dỗi đấy’.

    “Hi hi, đáng yêu ghê!” Chu Lệ Á xoa đầu Tiểu Bạch, rồi treo một hũ rượu vào cổ nó. “Ô ô!” Tiểu Bạch liếm ngón tay Chu Lệ Á bày tỏ sự cảm ơn.

    Nhìn Chu Lệ Á và Tiểu Bạch thân thiết, Sở Thiên bỗng sầu não, sao cùng là vị hôn thê mà Sắt Lâm Na lại không có quan hệ tốt với Tiểu Bạch như thế chứ?

    Việc còn lại rất đơn giản, Sở Thiên và Chu Lệ Á đem theo Tiểu Bạch đến Công hội. Đầu tiên là lấy ra một món tiền, rồi len lén cho người phụ trách nhìn thấy huy chương sát thủ, thế là binh đoàn Bạo Phong lại là cấp sáu rồi!

    Trên đường trở về tổng bộ, Sở Thiên và vị hôn thê Chu Lệ Á vừa nói chuyện vừa dạo phố, không khí rất tốt. Có điều không khí hài hòa lãng mạn này nhanh chóng bị phá vỡ bởi một trận cãi nhau.

    “Này cậu bé, trả ta tiền!” một ông già bán quà vặt đang tóm lấy một cậu nhóc, xung quanh có rất nhiều người.

    “Lão già này, tránh ra!” tên nhóc hất ông già ra.

    “An Địch ngươi sao vậy?” Chu Lệ Á phát hiện mặt Sở Thiên bỗng trắng bệch, mồ hôi thi nhau túa ra. Nhẹ nhàng lau mồ hôi cho Sở Thiên, Chu Lệ Á hỏi: “Không được khỏe à?”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Sệnh, Sở Thiên đau khổ phát hiện, quả thực bờ Tây Hải không thể ở lại nữa. Tên nhóc quần áo màu mè, làn da trắng mịn, còn cả đôi mắt sáng rực nhiều màu sắc kia, chính là ma thú cấp mười lần trước suýt chút nữa thì cho Sở Thiên đi đời --- Mặc Phỉ Đặc!
     
  17. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 136: Cậu bé ngoan Mặc Phỉ Đặc


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Mặc Phỉ Đặc đẩy ngã ông lão bán đồ ăn vặt, mọi người xung quanh lên tiếng bất bình “Thằng nhóc này sao lại vô lễ thế hả?”

    “Đúng thế! Cướp đồ rồi còn đẩy ngã người ta. Đây là con nhà ai mà chẳng có giáo dục gì cả...”

    Mọi người xung quanh tranh nhau chỉ trích Mặc Phỉ Đặc, còn Sở Thiên thì kéo Chu Lệ Á lùi lại, “An Địch, sao vậy?” Chu Lệ Á hỏi quan tâm.

    “Suỵt! Nói nhỏ thôi!” Sở Thiên cứ như kẻ trộm, lén lút rời khỏi đám người, “Mau đi thôi!” bây giờ quanh Sở Thiên không có con ma thú nào, quyển sổ của nữ thần Sinh Mệnh cũng không đem theo vì quá nặng. Nếu lúc này bị Mặc Tư Đặc phát hiện thì chắc chắn Sở đại thiếu gia sẽ trở về với đất mẹ!

    “Đừng nhìn nữa, đi thôi!” Chu Lệ Á vẫn đang ngẩn ra, Sở Thiên vội kéo tay lôi đi.

    Theo như những gì Sở Thiên hiểu về Mặc Phỉ Đặc, bị người ta mắng vào mặt là không có giáo dục nhất định Mặc Phỉ Đặc sẽ nổi trận lôi đình, rồi cái gì mà cấm chú, lĩnh vực gì đấy sẽ thi nhau phát ra, đến bao giờ xác người chất đống mới dừng lại. Cơn tức giận của ma thú cấp mười thì quả quỷ khốc thần sầu! Sở Thiên không muốn bị liên lụy đâu!

    Tiếc là đã muộn rồi, ngay khi Sở Thiên muốn kéo Chu Lệ Á đi thì Mặc Phỉ Đặc đã có phản ứng, nhưng lại có chút dị thường.

    “Oa oa ~~~ ư ư~~~” Mặc Phỉ Đặc bỗng ngồi bịch xuống đất, hai tay quệt nước mắt khóc tu tu, “Chả hay gì cả, các ngươi bắt nạt người ta!”

    Mặc Phỉ Đặc khóc? Sở Thiên ngây người. Ma thú cấp mười lại bị mấy con người bình thường làm cho phát khóc? Không đúng! Nhất định là có vấn đề! Sở Thiên nghĩ bụng: Nhất định Mặc Phỉ Đặc có ý âm mưu gì đó!

    Nếu bỏ qua vấn đề thân phận thì Mặc Phỉ Đặc là một cậu bé rất đáng yêu. Vẻ ngoài đáng yêu đó rất có lực sát thương với mọi chủng tộc, đặc biệt là với người có tuổi. Ông lão bán đồ ăn kia cũng không nỡ nhìn Mặc Phỉ Đặc khóc: “Cậu bé, đừng khóc nữa! Cho cháu này!” nói rồi ông lão nhét một gói đồ ăn vào túi Mặc Phỉ Đặc.

    “Ha ha…!” Mặc Phỉ Đặc cười, ôm chặt lấy đồ ăn trong túi, nói với ông lão: “Cảm ơn, ông thật là thú vị!” Nói xong, Mặc Phỉ Đặc lấy đồ ăn ra rồi cứ thế nhét vào mồm.

    Ông lão vuốt khuôn mặt trắng hồng của Mặc Phỉ Đặc, “A a, ăn từ từ thôi, không đủ thì ông cho nữa!”

    “Ăn no rồi!” Mặc Phỉ Đặc vỗ bụng, cười toe toét: “Cảm ơn lão, mấy ngày rồi ta chưa được ăn gì!”

    “Thì ra thằng nhóc đói quá mới đi cướp đồ!” Một bác gái lên tiếng.

    “Đúng thế, bà xem nó thật đáng thương. Cha mẹ nó thật nhẫn tâm, để một đứa con đáng yêu thế này phải đi lang thang ngoài đường.”

    Lúc này, Sở Thiên phát hiện Mặc Phỉ Đặc khác trước rất nhiều. Quần áo rách rưới, mặt đầy bụi bặm, hai bản tay thì bám bẩn, đặc biệt là hai mắt, tuy vẫn có hai màu nhưng không sáng như trước nữa.

    “An Địch, không đi nữa à?” Chu Lệ Á thấy Sở Thiên hôm nay thật kỳ lạ.

    “Đợi chút!” Sở Thiên nhìn Mặc Phỉ Đặc nghi ngờ, thật sự không đoán được con ma thú cấp mười buồn vui thất thường này muốn làm gì.

    “Cậu bé, cháu tên gì?” Ông lão hỏi, “Cha mẹ cháu đâu?”

    “Ta tên Mặc Phỉ Đặc!” Mặc Phỉ Đặc trưng ra nụ cười đáng yêu mà người già khó cưỡng lại được “Ta không có cha mẹ!”

    “Ài~” Ông lão thở dài, “Cậu bé đáng thương, cháu có người thân nào khác không?”

    “Oa oa~~~” Mặc Phỉ Đặc đột nhiên lại khóc, lấy hai tay quệt nước mắt, “Hức hức~~ đại ca ta không cần ta nữa. Hu hu…”

    Mặc Phỉ Đặc khóc là không dừng lại nổi, mọi người có dỗ thế nào cũng không được. Bộ dạng bây giờ của con ma thú cấp mười này khiến ai ai cũng phải thương cảm.

    Sở Thiên vẫn chưa yên tâm lắm, đưa Tiểu Bạch cho Chu Lệ Á rồi chầm chậm tiến lại gần Mặc Phỉ Đặc.

    Lần trước Sở Thiên bị Mặc Phỉ Đặc bắt vì Mặc Phỉ Đặc ngửi thấy mùi của Mạch Khẳng Tích trên người Sở Thiên. Còn lần này, Sở Thiên cố ý lượn đi lượn lại trước mặt Mặc Phỉ Đặc mà nó chẳng có phản ứng gì, “E hèm!” Sở Thiên hắng giọng, muốn thu hút sự chú ý của Mặc Phỉ Đặc, ai ngờ Mặc Phỉ Đặc chẳng thèm nhìn lấy một cái.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên nheo mắt cười, vuốt vuốt khuôn mặt của Mặc Phỉ Đặc “Tiểu ngươi ngươi, sao lại khóc thế?”

    “Đại ca không cần ta nữa rồi! Hức hức~~” Mặc Phỉ Đặc bỗng không khóc nữa, nhìn Sở Thiên nghi hoặc, nhăn trán lại: “Ngươi là ai? Hình như ta đã gặp ở đâu rồi.”

    “Ngươi gặp ta rồi sao?” Sở Thiên cười, “Nhưng ta lại chưa gặp ngươi bao giờ.”

    “Hình như chưa gặp…” Mặc Phỉ Đặc nhìn mái tóc trắng và vẻ ngoài trung niên của Sở Thiên, lắc đầu: “Nghĩ không ra, không hay gì cả!”

    “Hà hà..” Sở Thiên cười, “Tiểu ngươi ngươi, giờ ngươi không có nhà phải không?”

    “Hu hu… không ai cần ta nữa rồi…” Mặc Phỉ Đặc lại khóc.

    “Ngươi về nhà cũng ta đi!” Sở Thiên kéo Mặc Phỉ Đặc đứng dậy, “Nhà ta có rất nhiều đồ ăn ngon!” Sở đại thiếu gia lúc này chẳng khác gì mấy tên lừa đảo buôn bán trẻ con.

    “Ngươi muốn đưa ta về nhà?” Mặc Phỉ Đặc ngẩn ra rồi nhảy lên vui sướng: “Ya! Sau này không sợ đói nữa rồi!”

    Mặc Phỉ Đặc, ma thú cấp mười đã bị Sở Thiên coi là hài tử lừa về binh đoàn.

    “Mẹ ơi~ cao nhân, ngài thật lợi hại! Vừa ra ngoài một chuyến đã sinh con rồi!” Vừa vào đến cửa, sa Khắc đã nhảy đến trước mặt Sở Thiên hét lên: “Mọi người xem này, cao nhân và phu nhân của cao nhân có con rồi!”

    Chu Lệ Á đỏ hết cả mặt còn Sở Thiên thì bó tay với tên ngốc tử Sa Khắc này rồi.

    Nghe nói Sở Thiên có con, binh đoàn náo loạn hết cả, mọi người túa ra nhìn dáng vẻ bối rồi của Chu Lệ Á và Sở Thiên.

    Nói ráo nước bọt, cuối cùng Sở Thiên cũng giải thích xong xuất xứ của Mặc Phỉ Đặc. Đương nhiên hắn chỉ nói Mặc Phỉ Đặc là một cậu bé đáng thương không có nhà để về, hắn thấy thương nên đem về.

    Cho Mặc Phỉ Đặc ăn một bữa no, cho nó đi tắm, sau đó, trong khi mọi người ngồi bàn tán Mặc Phỉ Đặc thật đáng yêu này nọ, Sở Thiên kéo con ma thú này về phòng mình.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên lại giở vẻ Thần Côn ra, cười: “Ngươi chưa từng gặp ta sao?”

    “Chưa!” Mặc Phỉ Đặc nghiêng đầu nghĩ hồi lâu, rồi đáp: “Chả hay gì cả, ta chưa gặp ngươi bao giờ!”

    Nhắc đến nữ thần Sinh Mệnh, còn làm ra vẻ Thần Côn mà Mặc Phỉ Đặc vẫn không nhận ra Sở Thiên. Lần này Sở Thiên yên tâm rồi, nhưng trong lòng bắt đầu thắc mắc: sao lần này Mặc Phỉ Đặc không ngửi thấy mùi của mình nhỉ?

    “Này, ngươi làm gì thế?” Mặc Phỉ Đặc bỗng hỏi Sở Thiên.

    “Ta là đoàn trưởng dong binh đoàn!” Sở Thiên đáp.

    “Ồ, dong binh đoàn, thú vị đây!” Mặc Phỉ Đặc gật gật đầu, nghiêm túc nói: “Ta không thể ăn không của ngươi, sau này sẽ giúp ngươi thực hiện nhiệm vụ!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên mừng muốn chết! Có ma thú cấp mười làm thủ hạ, cảm giác quá tuyệt!

    Có điều Mặc Phỉ Đặc lại nói: “Nhưng đừng có giao nhiệm vụ quá nguy hiểm, ta không làm được đâu!”

    Sở Thiên sững người. Ma thú cấp mười sợ nguy hiểm?

    “Nhìn gì mà nhìn?! Chẳng có gì thú vị!”

    Sở Thiên nhìn ánh mắt vô hồn của Mặc Phỉ Đặc, nghĩ đến dáng vẻ trước đây của nó, rồi dường như hiểu ra điều gì, “Mặc Phỉ Đặc, nhìn đằng sau kìa!” Sở Thiên chỉ về phía sau của Mặc Phỉ Đặc.

    “Đằng sau?” Mặc Phỉ Đặc quay đầu lại.

    Sở Thiên nhanh như chớp tóm lấy gáy Mặc Phỉ Đặc rồi nhấc lên. Sở Thiên cũng học được một số thứ từ Ảnh, ngoài thuật ẩn thân ra.

    “Ngươi làm gì vậy? Thả ta ra!” Mặc Phỉ Đặc thét lên, giãy thế nào cũng không thoát được khỏi tay Sở Thiên.

    Quả nhiên Mặc Phỉ Đặc đã mất sức mạnh rồi! Chả trách nó không ngửi được mùi của mình. Sở Thiên cau mày thả Mặc Phỉ Đặc xuống, “Không có gì, ta chỉ muốn thử thực lực của ngươi thôi. Xem ra ngươi chỉ là một cậu bé bình thường! Nếu thế thì ngươi làm sao mà thực hiện nhiệm vụ được?” Sở Thiên lắc đầu, ra vẻ như không hài lòng với thực lực của Mặc Phỉ Đặc.

    “Hừ!” Mặc Phỉ Đặc chỉnh lại quần áo, “Trước đây ta lợi hại lắm đấy!” Thấy Sở Thiên không tin, nó tức tối nói: “Ta không nói dối, trước đây ta rất lợi hại!”

    “Ta tin mà, ngươi trước đây nhất định là một tuyệt thế cao thủ!” Sở Thiên gật đầu.

    “Ngươi tin ta? Ya! Quá tốt rồi, cuối cùng cũng có người tin ta!” Mặc Phỉ Đặc cười vui sướng, vỗ hai bàn tay với nhau, “Trước đây chẳng ai tin ta! Ngươi là người tốt, rất thú vị!”

    “Sức mạnh của ngươi đâu?” Sở Thiên hỏi, “Sao lại biến thành người bình thường thế này?”

    “Ta làm mất bảo bối của đại ca nên huynh ấy phong bế sức mạnh của ta!” Mặc Phỉ Đặc cúi gằm mặt xuống, đúng là một cậu bé đang thừa nhận lỗi lầm, “Đại ca nói, không tìm được bảo bối về thì không cho ta về nhà!”

    “Thế đại ca của ngươi là ai?” sắp dụ được cậu nhóc nói ra bí mật rồi.

    “Nhị ca bảo không được nói cho người khác biết thân phận của huynh ấy và đại ca, “Mặc Phỉ Đặc lắc đầu, “Ta không nói đâu, ngươi đừng có hỏi nữa!”

    “Thế bảo bối của đại ca ngươi là cái gì vậy?”

    “Là một thanh kiếm, nghe nói do chư thần thượng cổ để lại.” Mặc Phỉ Đặc cố nhớ lại, “Trông nó rất đẹp, nhưng chẳng thú vị gì hết!”

    “Ngươi làm thế nào mà để mất thanh kiếm của đại ca?”

    “Hừ, chỉ tại tên Phất Lạp Địch Nặc đáng chết kia!” Mặc Phỉ Đặc tức tối: “Đợi khi ta lấy lại sức mạnh sẽ cho hắn biết tay!” Mặc Phỉ Đặc nhìn Sở Thiên rồi lắc đầu than thở: “Thôi, không nói với ngươi nữa. Ta muốn đi ngủ, mệt quá rồi!”

    Nói xong, ra vẻ như một cụ già, Mặc Phỉ Đặc chắp tay sau lưng, vừa đi vừa thở dài.

    Ma thú cấp mười không có sức mạnh? Hắc hắc, Sở Thiên cười gian, dường như đây là sự đầu tư rất tốt đây…
     
  18. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 137: Để có càng nhiều kim tệ hơn


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Sáng sớm, mọi người trong binh đoàn Bạo Phong bắt đầu một ngày mới.

    Trời còn chưa sáng, Lạc Khắc và A Luân đã dẫn người đi thực hiện nhiệm vụ rồi. Chu Lệ Á đang luyện tập ma pháp, Tiểu Bạch thì đang uống rượu. Còn Sở Thiên đang nhăn nhó nằm trên giường tính toán làm sao để kiếm được nhiều tiền hơn!

    Do sự nỗ lực của Lạc Khắc và A Luân, tuy không có cao thủ, không nhận được nhiệm vụ kiếm được nhiều tiền nhưng binh đoàn vẫn có thể cố duy trì được. Có điều nếu so với tiền lộ phí cho Sở Thiên về nhà thì quá ít. Về cơ bản thì Sở Thiên đã từ bỏ ý định mua khí cầu Tề Bách Lâm, vì một quả khí cầu ba trăm vạn đồng thì Sở Thiên không thể mua nổi. Hơn nữa dù có mua được thì cũng không có nơi nào để mua.

    “Hây ya~~~” từ ngoài sân vang lên tiếng của Sa Khắc, còn có cả tiếng ầm ầm, chắc là hắn đang tập luyện với cái rìu rồi.

    Tiếng luyện tập Sa Khắc bỗng biến mất, thay vào đó là: “Ôi mẹ ơi! Ngươi không phải con chó lớn có hai đầu đó sao? Cái đầu kia của ngươi đâu rồi?”

    “Khốn kiếp! Lão tử không phải con chó lớn!” Sở Thiên nghe kỹ hơn, thì ra là tiếng của Lỗ Tây Nạp, “Nhớ lấy, thiếu gia ta là con sói đẹp trai nhất bờ Tây Hải, thần tượng của Cự Lang tộc, Lỗ Tây Nạp!”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên cuống cuồng nhảy xuống giường, mặc quần áo vào để ra đón Lỗ Tây Nạp. Vừa đi vừa nghĩ bụng: Khốn kiếp, Lỗ Tây Nạp, lão tử không kiếm được chút tiền nào từ ngươi thì ta không phải Tế Tự thần thánh nữa!

    Giờ gần như việc gì Sở Thiên cũng gắn với tiền bạc.

    “An Địch thúc thúc, xin chào thúc!” Nhìn thấy Sở Thiên, Lỗ Tây Nạp cung kính cúi người, “Ta đến thăm thúc đây! Phụ thân đại nhân có chút chuyện nên không thể đến, xin thúc thông cảm!”

    “Không sao, không sao!” Sở Thiên xua tay, đỡ Lỗ Tây Nạp đứng dậy: “Ha ha, không ngờ mấy hôm không gặp mà ngươi lại đẹp trai hơn thế này!”

    Lỗ Tây Nạo bây giờ quả thật là một con sói U Minh vừa đẹp trai vừa khí chất, bộ lông đen tuyền, đôi mắt đen sâu thẳm, thân hình to lớn, lại thêm khí thế mà chỉ ma thú cấp tám mới có, chẳng trách hắn tự xưng là con sói đẹp trai nhất bờ Tây Hải!

    “Ta xin nhận lời khen của thúc!” Lỗ Tây Nạp hất đầu một cái, bộ lông dài mượt lay động trong gió, “Tuy trước đây ta rất hoàn hảo rồi, nhưng vẫn phải cảm ơn An Địch thúc thúc giúp ta hoàn hảo hơn!”

    “A ha, thú vị đây!” Mặc Phi Đặc đi ra, dụi đôi mắt còn mơ màng, “Con sói U Minh này rất thú vị!”

    ”Grừ~~” Lỗ Tây Nạp bỗng gầm gừ, hai mắt trừng trừng nhìn Mặc Phi Đặc, cúi thấp người xuống, sẵn sàng tấn công!

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Không lẽ Lỗ Tây Nạp biết thân phận của Mặc Phi Đặc?!

    “Cũng may!” Một lúc sau Lỗ Tây Nạp quệt mồ hôi trán: “Cũng may ngươi chỉ là một tên nhóc, nếu không chắc sẽ uy hiếp ngôi vị đệ nhất đẹp trai của ta!”

    Sở Thiên không biết nói gì hơn xem ra sau khi làm phẫu thuật, hội chứng tự sướng của Lỗ Tây Nạp đã ăn vào xương tủy mất rồi.

    “An Địch thúc thúc, ta còn một việc muốn nhờ thúc giúp đỡ!” sau khi xác định Mặc Phi Đặc không phải mối nguy hiểm, Lỗ Tây Nạp nói với Sở Thiên, “Thúc có thể khiến cháu thêm hoàn hảo, liệu có thể làm cho các con ma thú khác trở nên dễ nhìn hơn không?”

    Chẳng lẽ có con ma thú nào muốn lão tử phẫu thuật thẩm mỹ cho? Sở Thiên cười, “Ha ha…đương nhiên là có thể, nhưng mà…” Sở Thiên cố tình làm ra vẻ khó xử: “Nhưng việc này rất khó khăn! Phải tiêu tốn không ít tinh lực!”

    “An Địch thúc thúc, thúc yên tâm! Cháu sẽ không để thúc phải làm không công đâu!” Vừa nói, Lỗ Tây Nạp quay đầu lại hét về phía ngoài sân: “Trân Ny, vào đi!”

    Sau tiếng gọi của Lỗ Tây Nạp, một con sói cái với bộ lông trắng muốt tiến vào, “Đây là con gái của tộc trưởng Lang tộc bờ Tây Hải…” Lỗ Tây Nạp giới thiệu, “Cô ấy nghe nói chuyện của thúc thúc xong thì đến đây gặp thúc!”

    “Xin chào An Địch thúc thúc!” Trân Ny khách khí chào Sở Thiên.

    “Xin chào!” Sở Thiên nhìn con sói cái trước mặt rồi cười. Nhìn tổng quát thì Trân Ny rất đẹp, chỉ là trên vai trái lại có một cái bớt màu đen, làm hỏng cả sự hoàn mỹ.

    “Ngươi muốn cắt bỏ cái này đi?” Sở Thiên chỉ vào cái bớt hỏi.

    “Vâng!” Trân Ny cũng hướng ra ngoài sân hô một tiếng: “Đem đồ vào đây!”

    “Mẹ ơi!” Sa Khắc ngạc nhiên kêu lên, vì có đến mười mấy con sói cái trắng muốt, mỗi con lại ngậm một tấm thẻ thủy tinh tạp màu tím đang tiến vào, rồi lần lượt để xuống trước mặt Sở Thiên.

    “Ây da, Trân Ny ngươi khách sáo quá, chỉ là cắt một cái bớt thôi mà, cần gì nhiều thứ thế này…” Sở Thiên vờ khách sáo, còn tay thì lén ra hiệu cho Tiểu Bạch thu hết đống thẻ lại.

    Sau khi Tiểu Bạch đã nhặt hết số thẻ, Sở Thiên nói: “Dù khó khăn thế nào ta cũng sẽ xóa cái bớt đó đi cho ngươi. Nói đi, bao giờ bắt đầu?”

    “An Địch thúc thúc, bây giờ được không?” Trân Ny xúc động đến phát khóc, “Ta cần càng nhanh càng tốt!”

    “Không vấn đề gì. Lỗ Tây Nạp, ngươi cùng Trân Ny đi theo ta! Những người còn lại đang làm gì thì làm tiếp đi!”

    Sở Thiên tìm đại một căn phòng sạch sẽ làm phòng phẫu thuật. “Đúng rồi, Lỗ Tây Nạp, ngươi có Ma pháp quyển trục gây mê không?”

    “Khốn kiếp! Đừng nhắc lại nữa, An Địch thúc thúc.” Lỗ Tây Nạp bỗng chửi một câu, thể hiện bản sắc của một đại thiếu gia xã hội đen, “Ma pháp quyển trục chỉ có ma pháp đạo sư cấp tám trở lên mới làm được, còn ma pháp đạo sư phụ thân cháu tìm đến toàn một lũ không biết nể mặt! Hừ! Tưởng Lang tộc bờ Tây Hải dễ bắt nạt hả? Đợi đấy có ngày lão tử đem huynh đệ đến diệt sạch chúng!”

    “Không có thì thôi vậy!” Sở Thiên lấy ra dụng cụ phẫu thuật, “Ngươi đánh ngất Trân Ny đi!” Sở Thiên không muốn nghe Lỗ Tây Nạp thao thao bất tuyệt về chuyện của xã hội đen nữa.

    “Đánh ngất? À, đúng rồi, lần trước thúc cũng bảo phụ thân đánh cháu!” Lỗ Tây Nạp quất đuôi một cái Trân Ny liền bất tỉnh.

    “Trời ạ! An Địch thúc thúc, lần trước không phải thúc cũng làm thế này với ta chứ?” Lỗ Tây Nạp nhìn Sở Thiên cạo nhẵn phần lông trên vai của Trân Ny, rồi nhẹ nhàng tách một lớp da ra.

    “Hì hì, lần trước ta trực tiếp chặt luôn cái đầu đó của ngươi!” Sở Thiên cười gian, cố ý dọa Lỗ Tây Nạp, “Hơn nữa còn mở cái đầu này của ngươi ra!”

    Lỗ Tây Nạp run lên, ánh mắt nhìn Sở Thiên vừa sợ hãi vừa kính trọng.

    “An Địch thúc thúc, thúc đang làm gì vậy?” Sau một lúc Lỗ Tây Nạp mới dám nói chuyện với Sở Thiên “Thúc dùng chỉ đỏ may quần áo à?”

    “May quần áo cái đầu ngươi!” Sở Thiên tức giận, Lỗ Tây Nạp thật chả có kiến thức gì. Đã gọi những đường huyết quản là chỉ đỏ thì thôi, lại còn nhìn việc nối huyết quản thành ra may quần áo, cái này thì Sở Thiên không thể tha thứ được! “Loại bớt có hắc sắc tố này là u lành, u lành tính ngươi có hiểu là gì không? Thôi vậy, nhìn ngươi cũng biết là không biết!”

    Cắt đi cái bớt, lại bỏ những đường huyết quản bị hỏng, Sở Thiên xoay người của Trân Ny lại.

    “An Địch thúc thúc, chỗ này của Trân Ny đâu có bớt?” Lỗ Tây Nạp thấy Sở Thiên không ngừng tách lớp da ở chỗ khuất tầm mắt.

    “Cái này gọi là thuật trồng da! Ngươi không hiểu gì thì đừng có nói linh tinh!” Sở Thiên bỗng nhận thấy Lỗ Tây Nạp cũng thật lắm lời, sói ở dị giới đúng là không có văn hóa!

    Trồng da xong, khâu lại vết thương, cuộc phẫu thuật của Sở Thiên đã kết thúc rất nhanh chóng.

    “Không tồi!” Sở Thiên nhìn kiệt tác của mình một cách hài lòng, không kìm được mà phải tự khen mình một câu. Trên trái đất, làm phẫu thuật trồng da mà không có tia laser thì nhất định sẽ để lại sẹo. Nhưng với kỹ thuật tinh vi nối được cả những đường huyết quản mảnh như lông mao của Sở đại thiếu gia bây giờ, Trân Ny sẽ không hề có một tí sẹo nào hết.

    “Được rồi! Sau mấy ngày sẽ hồi phục hoàn toàn thôi!” Sở Thiên thu dọn dụng cụ phẫu thuật, trong lòng lại nhớ đến đống thuốc của mình. Nếu có thuốc thì đâu cần phải để bệnh nhân phải tự hồi phục thế này?!

    “Hì hì, An Địch thúc thúc, thúc xem cái này có ích gì không?” Lỗ Tây Nạp lấy ra từ trong bộ lông của mình một cái lọ thủy tinh đưa cho Sở Thiên, “Để tìm cái này cháu đã mất không ít huynh đệ đấy!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên sững sờ. Cái mà Lỗ Tây Nạp đưa chính là Kim sang dược mà hắn đã chế ra, hơn nữa lại còn là cấp chín!

    “Khốn kiếp, sao lại có thể?” Sở Thiên phát hiện một chuyện còn thú vị hơn lọ thuốc. Đó là trên lọ thủy tinh có dán một mảnh giấy viết mấy chữ --- Sự bảo vệ của Tế Tự thần thánh, mười vạn kim tệ một lọ!

    “Sao vậy An Địch thúc thúc?” Lỗ Tây Nạp nhìn Sở Thiên kỳ lạ, “Lần trước cha cháu đem quân đi cướp của một Kiếm thánh cấp tám, lọ Sự bảo vệ của Tế Tự thần thánh này lấy được từ trên người hắn đấy!”

    “Ngươi nói cái này gọi là Sự bảo vệ của Tế Tự thần thánh?” Đồ của mình bị đổi tên từ hồi nào vậy? Ừm… nhưng mà đổi rất hay!

    “Đúng vậy!” Lỗ Tây Nạp gật gật đầu, “Nghe nói cái này tốt lắm, có thể so sánh được với hiệu quả của thuật Tế tự cấp chín. Hơn nữa nó được Tế Tự Thượng cổ Phất Lạp Địch Nặc chính tay chế ra!” Nói rồi, Lỗ Tây Nạp để lộ ra bản tính của thiếu gia xã hội đen, “Chết tiệt, thúc thúc đừng có nhìn trên đấy ghi mười vạn kim tệ một lọ, cha cháu ra giá năm mươi vạn mà còn không mua được! Nếu không chúng cháu cũng chẳng phải hy sinh nhiều huynh đệ như vậy để cướp của Kiếm thánh!”

    Sở Thiên đau lòng khôn xiết, một lọ Kim Sang Dược cấp chín giờ năm mươi vạn kim tệ cũng không mua được, thế những thứ thuốc mất đi lúc hắn di chuyển qua không gian thì bao nhiêu tiền đây? Ước đoán có thể dùng để mua hàng trăm quả khí cầu Tề Bách Lâm ấy chứ!

    “Cái này có ích!” Sở Thiên ảo não nhận lấy lọ thuốc. Lấy thuốc nghiền nhỏ rồi đắp lên vết thương của Trân Ny. Một bình có mười viên nhưng Sở Thiên chỉ đắp cho Trân Ny hai viên, số còn lại đương nhiên là nhân lúc Lỗ Tây Nạp không chú ý mà giấu đi rồi.

    “Hừ, thảo nảo thứ thuốc này năm mươi vạn kim tệ cũng không mua được!” Nhìn vết thương của Trân Ny dần lành lại, thậm chí đến lông cũng mọc lại đủ, Lỗ Tây Nạp cảm thán: “Một trăm vạn cũng đáng! Khi đi đánh nhau phải mang theo một lọ, chẹp chẹp, lão tử có thể xử lý một Kiếm thánh dễ dàng rồi!”

    Tiếp đó là thời khắc hạnh phúc của Sở Thiên, vì sau khi tỉnh lại Trân Ny thấy mình trở nên xinh đẹp hơn, lập tức lấy ra mười tấm thẻ thủy tinh tạp tím. Tính tổng cộng thì Sở Thiên làm một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ đã kiếm được hơn hai mươi vạn kim tệ rồi!

    “Ha ha ha..!” Sở Thiên dẫn huynh đệ trong binh đoàn, với thái độ nồng nhiệt nhất đưa tiễn hai vị thần tài Trân Ny và Lỗ Tây Nạp. Sở Thiên còn nhắc nhở Lỗ Tây Nạp “Còn bạn bè nào muốn trở nên xinh đẹp hơn thì giới thiệu cho thúc thúc nhé!”

    “Đương nhiên là còn rồi!” Lỗ Tây Nạp nói chắc nịch, “An Địch thúc thúc cứ đợi, cháu sẽ về gọi họ đến đây!”

    “Tốt tốt!” Sở Thiên cười đến không ngậm nổi miệng lại nữa. Sửa nhan sắc cho một ma thú kiếm được hai mươi vạn kim tệ, vậy với mười con thì là hai trăm vạn! Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Lão tử sắp có tiền về nhà rồi!
     
  19. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 138: Trung tâm chăm sóc sắc đẹp cho ma thú


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    Kính thưa các quý ông quý bà ma thú, các vị có muốn trở nên anh tuấn, xinh đẹp hơn không? Hãy đến với chuyên gia chăm sóc sắc đẹp An Địch của Lan Đốn Thành! Nửa tháng nay cả cái bờ Tây Hải đang lưu truyền những câu như thế.

    Với bằng chứng sống là Lỗ Tây Nạp và Trân Ny, việc làm ăn của Sở Thiên ngày càng lên như diều gặp gió, tiền kiếm được ngày càng nhiều. Đương nhiên, không phải ma thú nào cũng nhiều tiền như Trân Ny, phí sửa sang của chúng cũng ít hơn, nhưng bằng sự nỗ lực, tiền Sở Thiên kiếm được cũng vượt qua trăm vạn kim tệ rồi.

    Chuyên gia chăm sóc sắc đẹp cho ma thú, đại lục lại có thêm một nghề nghiệp mới, nhưng tính đến hiện tại thì chỉ có mỗi Sở Thiên mở.

    “An Địch, có người muốn gặp huynh!” Chu Lệ Á giờ đã là trợ thủ của Sở Thiên.

    “Lại muốn sửa sang sắc đẹp hả? Bảo hắn mai hãy đến, khách hôm nay đầy hết rồi.” Sở Thiên đang bận làm mắt hai mí cho một con sói cái, đằng sau còn có hai con thiên nga đang xếp hàng nữa.

    “Nhưng hắn không phải ma thú, mà là một người.” Chu Lệ Á vừa lau mồ hôi cho Sở Thiên vừa nói: “Người đó bảo nhất định phải gặp ngươi!”

    “Người? Ta không gặp!” Sở Thiên nhếch mép. Sở Thiên là bác sỹ thú y, tuy có thể phẫu thuật cho người nhưng hiệu quả thì không thể bằng động vật. Vì thế, để không làm mất uy tín, từ trước tới nay Sở Thiên không bao giờ sửa sắc đẹp cho con người.

    “Này, đừng có động đậy! Cứ thế ta chọc vào mắt thì làm sao?” Con sói muốn có mắt hai mí bỗng nhiên lại run lên lập cập.

    “An Địch tiên sinh, ta có thể không làm nữa không?” con sói không quan tâm đến đôi mắt đang làm phẫu thuật ngồi dậy nói với Sở Thiên: “Ngài cứ đi gặp người đó trước đi!”

    “Ngày mai chúng tôi lại đến, An Địch tiên sinh, mau đi gặp khách đi!” Hai con thiên nga đang xếp hàng nói rồi bay đi nhanh nhất có thế.

    “Sao thế?” Sở Thiên thấy khó hiểu.

    “Hừ, cái tên chuyên gia sắc đẹp An Địch mau ra đây cho ta!” từ ngoài phòng phẫu thuật vang lên một giọng nói bất mãn.

    “Ta…ta đi trước đây!” con sói bỗng mặt mày trắng bệch, cuống cuống chạy khỏi phòng phẫu thuật.

    “Ngươi còn chưa trả tiền!” Sở Thiên muốn gọi con sói kia lại nhưng nó đã biến mất dạng.

    “Hừ, ngươi là An Địch?” một bà béo trang điểm lòe loẹt bước vào, hất cằm, lườm Sở Thiên: “Bảo khách hàng của ngươi cút hết cho ta, hôm nay ngươi chỉ có thế làm cho mình ta.”

    “Ca ngợi Tử thần!” Sở Thiên cười, lần đầu tiên hắn gặp một khách hàng ngạo mạn thế này, “Ngại quá, ta trước nay không sửa sắc đẹp cho con người!”

    “Ngươi nói lại lần nữa xem!” người đàn bà ấy trừng mắt nhìn Sở Thiên: “Ngươi muốn chết hả?”

    Trong chốc lát, nhiệt độ trong phòng bỗng xuống tới mức đóng băng.

    “Vậy ta xin nói lại lần nữa. Ta không làm cho con người!” Sở Thiên cũng tức giận.

    “Xin lỗi, An Địch quả thật chỉ làm cho ma thú thôi.” Chu Lệ Á ở bên cạnh giải thích giúp Sở Thiên. Gặp một khách hàng ngạo mạn thế này, một cô gái dịu dàng như Chu Lệ Á cũng phải nhăn mặt.

    “Ủa?” người đàn bà đó mở to mắt, nhìn Sở Thiên, rồi lại nhìn Chu Lệ Á, “Các ngươi không sợ thế lực của ta sao?”

    “Thế lực?” Sở Thiên cười, nghĩ đến phản ứng ban nãy của mấy con sói và thiên nga, đoán ra thân phận của người này, “Chu Lệ Á, nàng ra ngoài trước đi!”

    Chu Lệ Á đi ra, Sở Thiên lập tức tươi cười: “Ha ha, xin hỏi đây là vị ma thú cấp chín nào vậy? Cần ta phục vụ gì?”

    Có thể dọa cho sói cấp bảy sợ chạy mất vía cũng chỉ có thể là ma thú cấp chín, cấp mười. Nhưng khi ma thú cấp mười biến thành người thì có thể khống chế dung mạo của mình, căn bản là không cần phải chỉnh sửa. Vì thế vị khách ngạo mạn đây nhất định là ma thú cấp chín.

    “Nói cho ta biết trước đã, ngươi và nha đầu kia tại sao không sợ ta?”

    Chu Lệ Á là hậu huệ của Đức Khố Lạp, tuy vẫn chưa thức tỉnh nhưng cũng không đến nỗi bị một ma thú cấp chín dọa sợ, còn Sở Thiên thì lại có máu của Long hoàng. Có điều, Sở Thiên không định nói thật, “Hì hì, có lẽ bọn ta gặp nhiều ma thú cấp cao nên quen rồi.”

    Tìm đại một lý do, Sở Thiên nói tiếp: “Nhìn thì có vẻ phu nhân không còn trẻ nữa, có phải muốn trở nên trẻ hơn không? Hắc hắc, phu nhân yên tâm, không vấn đề gì. Có điều… giá tiền có thể hơi đắt một chút!”

    “Ta tên Ba Ba Lạp. Ừm, ngươi có thể làm ta trẻ ra bao nhiêu tuổi?” Ba Ba Lạp nhìn Sở Thiên nghi hoặc, “Năm nay ta 820 tuổi rồi, ngươi có thể làm ta có hình dáng của một con người 20 tuổi không?”

    Ca ngợi Nữ thần Sinh mệnh! Muốn trẻ bớt 800 tuổi? Sở Thiên bất giác nghĩ, nếu thành công thì thật là tuyệt vời!

    Không trực tiếp trả lời câu hỏi của Ba Ba Lạp, Sở Thiên lại móc nối quan hệ thân thiết: “Sao cơ? Đại tỷ Ba Ba Lạp đã 820 tuổi rồi sao? Hắc hắc, tiểu đệ quả thật nhìn không ra đấy. Tỷ thấy đấy, tuổi tác của phụ nữ thật phiền phức. Lớn tuổi thì đi ra ngoài không được đẹp nữa, mà lão công lại dễ thay lòng…”

    “Ai dà, lão đệ nói quá đúng!” Ba Ba Lạp như gặp được tri âm, bản năng than thở của các bà cô được cơ hội phát huy, kéo Sở Thiên ngồi xuống rồi nói: “Lão đệ thật hiểu các bà già chúng ta. Nhớ năm xưa, ta cũng là một mỹ nữ trong gia tộc, người theo đuổi ta nhiều không đếm xuể! Ài~”

    Vừa nói Ba Ba Lạp vừa thở dài, “Tướng công hiện nay của ta, ban đầu muốn lấy ta về, một mình xuống đáy biển sâu vạn dặm cướp viên dạ minh châu lớn nhất từ tay của tộc trưởng Cự Bạng (con Trai) tộc. Thế thì ta mới đồng ý lấy hắn, nhưng không ngờ, giờ ta già rồi, hắn lại…lại…” Ba Ba Lạp nói không nên lời nữa, khóc nấc lên nhìn rất đau lòng.

    Ba Ba Lạp đang khóc lóc thảm thiết nhưng Sở Thiên thì lại đang mở cở trong bụng. Dạ minh châu của Cự Bạng tộc là bảo vật vô giá, hoàng cung Khải Tát cũng không có khả năng dùng. Ba Ba Lạp này nhất định là một bà già đại gia. Hơn nữa, một đại gia vừa già vừa bị chồng ruồng bỏ thế này nhất định sẽ ném tiền vào việc chỉnh nhan sắc này.

    “Đại tỷ Ba Ba Lạp cứ an tâm!” Sở Thiên đảm bảo, “Sau khi đệ chỉnh sửa cho đại tỷ, đảm bảo lão công của đại tỷ sẽ suy nghĩ lại, à không, đệ sẽ khiến hắn phải quỳ xuống cầu xin tỷ!”

    “Thật hả?” Ba Ba Lạp nắm chặt lấy tay Sở Thiên, “Lão đệ, nếu đệ khiến ta trẻ lại được, bao nhiêu tiền đệ cứ nói!”

    Nói xong, dường như nhớ ra điều gì, Ba Ba Lạp lắc lắc cái nhẫn không gian trên tay trái, từ bên trong rơi ra cả đống lọ thủy tinh, “Lão đệ, nghe nói khi đệ dùng thuốc của Tế Tự thần thánh hiệu quả tốt hơn. Đệ xem chỗ này đã đủ chưa?”

    Nhìn đống thuốc của mình, Sở Thiên thật sự kinh ngạc. Kim sang dược bị biến thành Sự bảo vệ của Tế Tự thần thánh hắn đã thấy. còn thuốc giải độc sao lại thành Sự che chở của Tế Tự thần thánh? Còn cả thuốc tăng cường sức khỏe sao lại thành Sự chúc phúc của Tế Tự thần thánh thế này?

    “Lão đệ, sao thế, chỗ này không đủ à?” Ba Ba Lạp thấy Sở Thiên không nói gì, tưởng thuốc không đủ cắn môi nói: “Cho ta mấy ngày ta sẽ kiếm thêm!”

    “Đại tỷ, đệ nói thật với tỷ!” Sở Thiên nói với vẻ thành thật nhất, “Đúng là chỗ thuốc này hiệu quả không tồi nhưng mà…” Sở Thiên chỉ vào thân hình mập mạp của Ba Ba Lạp, rồi lắc lắc một lọ thuốc “Nhưng mà một lọ chỉ có từng này, còn tỷ thì mập quá, e là thực sự không đủ…”

    Sở Thiên đang bịa chuyện. Thuốc chỉ có tác dụng thúc đẩy quá trình lành vết thương, còn tác dụng thật sự thì phải là y thuật của Sở Thiên. Nhưng để lừa được nhiều thuốc và tiền hơn, Sở đại thiếu gia đành phải lừa gạt phu nhân Ba Ba Lạp thiếu kiến thức này thôi…

    Nhìn thân hình mập phì, lại nhìn chỗ thuốc chưa nhiều bằng cái bụng mỡ của mình, Ba Ba Lạp gục gặc, vỗ đùi đánh đét: “Ngày mai! Ngày mai ta sẽ tìm đủ cho đệ số thuốc!”

    Ca ngợi Nữ thần Sinh mệnh! Sở Thiên lén nhìn vẻ sát khí đằng đằng của Ba Ba Lạp, thầm nghĩ, có lẽ tên nào cất giấu thuốc của lão tử đây sẽ gặp xui xẻo rồi!

    Ngày thứ hai, Sở Thiên hủy hết hẹn với khách hàng, chuyên tâm chờ Ba Ba Lạp, nhưng Ba Ba Lạp lại không xuất hiện.

    Ngày thứ ba, ngày thứ tư…đúng vào lúc Sở Thiên nghĩ mình đã bị Ba Ba Lạp lừa gạt thì Ba Ba Lạp xuất hiện với đầy thương tích.

    “Lão đệ, đệ xem chỗ này đủ chưa?” Một cái túi to chứa đầy thuốc để trước mặt Sở Thiên, “Đủ rồi, đủ rồi!” Sở Thiên cười tít cả mắt lại. Trong số thuốc Ba Ba Lạp đem tói, không những có đủ loại mọi đẳng cấp mà còn có cả vài loại Kim sang dược cấp chín --- giờ thì phải gọi là Sự bảo vệ của Tế Tự thần thánh rồi!

    “Giờ bắt đầu được chưa?” Ba Ba Lạp nôn nóng hỏi.

    “Đại tỷ, vết thương của tỷ?” Sở Thiên chỉ vào vết thương trên người Ba Ba Lạp, có vết do lửa đốt, do băng làm đông, do móng vuốt cào rách, do cắn, thậm chí có mấy chỗ bị gãy xương.

    “Không cần quan tâm vết thương đó, mau làm cho ta trẻ lại đi!” Ba Ba Lạp đẩy đống thuốc đến trước mặt Sở Thiên, “Nhanh bắt đầu thôi!”

    “Được, đệ làm ngay đây!” Sở Thiên lấy dao phẫu thuật ra, nhưng lập tức lại dừng lại. “Cái này, đại tỷ Ba Ba Lạp, có chuyện này đệ cần nói trước với tỷ. Sở Thiên cố tình làm vẻ khó xử, “Việc làm tỷ trẻ lại rất phức tạp, có thể sẽ mất nhiều ngày mới hoàn thành.”

    “Cần bao nhiêu ngày thì làm bấy nhiêu ngày!” Ba Ba Lạp không hiểu sao Sở Thiên lại đưa ra vấn đề này.

    “Nhưng đệ còn phải chỉnh nhan sắc cho các ma thú khác! Hàng ngày đệ đều có rất nhiều khách hàng, đệ làm cho tỷ thì các ma thú khác phải làm sao?”

    “Đệ yên tâm, ai dám tranh với đại tỷ thì ta sẽ phế hắn!” Ba Ba Lạp giơ tay lên dữ dằn, rồi bỗng hiểu ra ý của Sở Thiên, “Ồ, đúng rồi, một ngày đệ kiếm được bao nhiêu?” Yên tâm, đại tỷ sẽ không bạc đãi đệ đâu!” Nói rồi một tấm thủy tinh tạp trong suốt được chuồi vào tay Sở Thiên.

    Pha lê vô sắc? Sở Thiên cười, Ba Ba Lạp nhất định không phải một ma thú bình thường, vì pha lê vô sắc không những có thể giữ ít nhất mười vạn kim tệ mà nó còn tượng trưng cho thân phận chủ nhân của nó! Khi Sở Thiên còn ở Khải Tát, trong nhà có rất nhiều loại này, còn ở bờ Tây Hải thì dù là Khải Văn, tộc trưởng Lang tộc cũng chỉ dùng đến thủy tinh tạp tím là cùng!

    “Hà hà, làm phiền đại tỷ Ba Ba Lạp rồi!” Sở Thiên cười toe toét nhận ý tốt của Ba Ba Lạp, rồi đưa con dao phẫu thuật lên, “Đại tỷ hãy trở lại nguyên hình đi!”
     
  20. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 139: Đụng phải thứ dữ rồi!


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Một con hổ cái thật là to! Sở Thiên thốt lên. Ba Ba Lạp hiện nguyên hình là một con hổ răng kiếm cấp chín.

    Người cao đến vài mét, bộ lông trắng pha đen, hàm răng sắc nhìn như những thanh đoản kiếm. Nếu Ba Ba Lạp không béo quá thì cũng mà một ma thú cấp chín có uy thế. Có điều hiện giờ thì trên cái cơ thể béo phị đấy chỉ có đám lông hình chữ Vương màu hoàng kim trên trán là thể hiện nét chúa tể của muôn loài.

    Sở Thiên không nói nhiều, dùng ma pháp quyển trục gây mê Ba Ba Lạp mang theo rồi bắt đầu phẫu thuật hút mỡ.

    “Ạch, đại tỷ Ba Ba Lạp, tỷ không ngất à?” Sở Thiên vừa định làm thì đột nhiên Ba Ba Lạp mở mắt, “Vừa rồi thứ tỷ đưa đệ không có tác dụng gì sao? Đưa thêm vài cái cho đệ thử lại xem!”

    “Không cần thử nữa!” Ba Ba Lạp lắc đầu: “Ta là ma thú cấp chín, còn là huyết mạch của Thú tộc Hoàng Kim, có thể tự chống lại với ma pháp.”

    Không dùng cũng được nhưng sẽ rất đau đấy! Tỷ có chịu được không?”

    “Đệ làm đi! Ta sẽ chịu được!” Ba Ba Lạp cắn răng, móng bám chặt lấy mặt đất.

    Phụ nữ vì sắc đẹp việc gì cũng có thể làm được!” Sở Thiên lẩm bẩm, rồi cắt một đường nhỏ trên bụng của Ba Ba Lạp, nhét một cái ống thủy tinh vào giữa, “Hôm nay, đệ làm cho tỷ gầy đi trước, những cái khác thì mai sẽ làm tiếp sau.”

    Không có máy hút mỡ, Sở Thiên đành phải dùng tay, vừa làm Sở Thiên vừa hỏi: “Nhà đại tỷ ở đâu vậy?”

    “Nhà ta cách đây xa lắm, ở thành Ba Ba Lạp phía Đông bờ Tây Hải.” Ba Ba Lạp vừa cố chịu đau vừa nói.

    “Thành Ba Ba Lạp?” Sở Thiên nhếch mép, tên của con hổ cái già này lại được đặt cho cả cái thành, xem ra Ba Ba Lạp quả thực rất có tiền.

    “Cái thành đó là tướng công xây cho ta khi cưới.” Mồ hôi Ba Ba Lạp bắt đầu túa ra, hai hàm răng cũng va vào nhau không ngớt, nhưng Ba Ba Lạp vẫn giận dữ nói: “Nhưng thật không ngờ cái lão già đấy bây giờ lại…”

    Ba Ba Lạp dường như quên mất đau đớn, bắt đầu chửi rủa tên chồng già lăng nhăng, còn Sở Thiên thì cứ chậm rãi làm công việc của mình.

    Bệnh một ngày nhưng phải chữa làm hai ngày, đó là nguyên tắc kiếm tiền của bác sỹ. Vừa nghe Ba Ba Lạp cằn nhằn Sở Thiên vừa cố ý kéo dài thời gian. Thế là ngày đầu tiên đã qua đi.

    Dù Sở Thiên kéo dài thời gian trị liệu nhưng Sở đại thiếu gia vẫn rất có y đức, ít ra thì hắn sử dụng đủ số thuốc Ba Ba Lạp mang tới. Uống một viên Sự chúc phúc của Tế Tự thần thánh, cơ thể suy nhược do hút mỡ của Ba Ba Lạp lập tức hồi phục.

    Nhìn mình gầy đi trông thấy, Ba Ba Lạp không nói lời nào lập tức thêm mười vạn kim tệ vào thẻ pha lê cho Sở Thiên.

    Như thế, sau khi Sở Thiên đã hài lòng, Sở Thiên cuối cùng cũng làm cho Ba Ba Lạp xinh đẹp hơn, thì số tiền trong cái thẻ thủy tinh tạp vô sắc của hắn đã vượt quá tám con số rồi.

    “Ôi mẹ ơi!” khi Sở Thiên đưa Ba Ba Lạp ra khỏi phòng phẫu thuật, từ xa Sa Khắc đã kêu lên, “Mau tới đây xem này! Cao nhân đã biến một bà béo thành một đại mỹ nhân rồi!”

    Được mọi người chiêm ngưỡng, lòng yêu hư vinh của Ba Ba Lạp đạt được sự hài lòng cực độ, kéo tay Chu Lệ Á nói: “Ây ya, muội muội Chu Lệ Á của ta, thật ngưỡng mộ muội có một vị hôn phu tốt thế này. Cả đời này muội không sợ trở nên xấu xí rồi.”

    “Đại tỷ, An Địch không chỉnh sửa cho con người.” Chu Lệ Á cúi đầu, đỏ mặt nói.

    Những ngày tiến hành phẫu thuật, Chu Lệ Á luôn là trợ thủ cho Sở Thiên, vì thế mà Ba Ba Lạp đương nhiên không thể bạc đãi cô. Lấy sợi dây chuyền trên cổ xuống đeo cho Chu Lệ Á, Ba Ba Lạp nói: Muội yên tâm, nếu An Địch bắt nạt muội, tỷ sẽ ra mặt giúp muội! Nhớ nhé, đối phó với đàn ông, quan trọng nhất là từ ‘tàn nhẫn’! Nếu hắn không nghe lời…”

    Sở Thiên lạnh sống lưng nghe Ba Ba Lạp dạy Chu Lệ Á cách quản chồng, nghĩ bụng: “Phiền rồi đây, Ba Ba Lạp cứ dạy thế này, ngày nào đó Chu Lệ Á biến thành ma thú cấp mười thật thì lão tử chết chắc rồi!”

    Cũng may Chu Lệ Á xấu hổ, đỏ mặt chạy đến bên Sở Thiên, “Đại tỷ, muội với An Địch vẫn chưa kết hôn mà.”

    Sở Thiên yên tâm về Chu Lệ Á, một cô gái dịu dàng, tình cảm. Nhưng hắn không nhận ra Tiểu Bạch nằm trong lòng Chu Lệ Á đang vừa uống rượu vừa lắc lư nuốt lấy từng lời của Ba Ba Lạp…

    “Ba Ba Lạp, ra đây cho ta!” một giọng nói phẫn nộ vang khắp Lan Đốn Thành, “Ta biết ngươi ở đây, còn không ra ta đạp đổ cái thành này!”

    “Chết tiệt lão ấy đuổi đến rồi!” sắc mặt Ba Ba Lạp thay đổi, “Lão đệ, kẻ thù của đại tỷ đến rồi, ta đi trước, đệ đừng có nói là biết ta đấy!”

    Chớp mắt Ba Ba Lạp đã biến mất.

    “Oa oa~~ vui quá!” Mặc Phỉ Đặc đang nghịch cát bỗng cười lớn, “Ha ha, lão tử năm đó cũng lật đổ cả tòa thành đấy, vui chết được!”

    Bốp~~ Lạc Khắc cốc vào đầu Mặc Phỉ Đặc, “Thằng nhóc này lại nói khoác rồi!”

    Mọi người, trong đó có cả Sở Thiên đều cười. Người khác cười vì Mặc Phỉ Đặc nói khoác, còn Sở đại thiếu gia cười vì một ma thú cấp mười cũng có ngày bị con người ngược đãi.

    Ruỳnh~~ cửa lớn của tổng bộ bị một bàn chân đạp bay, suýt chút thì đập vào người Mặc Phỉ Đặc. Một hắc y nhân nộ khí đùng đùng xông vào “Ba Ba Lạp, trả đồ cho ta!”

    “Ngươi hét cái gì mà hét! Đừng có chọc vào ta, lão tử đang phiền chết đây!” Mặc Phỉ Đặc vừa bị mọi người cười nhạo, vừa suýt thì bị cửa rơi vào người, nên tính tình của một ma thú cấp mười bộc phát, “Nhìn gì mà nhìn, cút đi cho ta! Chán phèo!”

    “Nhóc con, muốn chết hả?” Hắc y nhân ném một quả cầu lửa về phía Mặc Phỉ Đặc.

    “Sao ngươi lại bắt nạt trẻ con?!” không ai ngờ Sa Khắc là người chắn trước mặt bảo vệ Mặc Phỉ Đặc, “Cao nhân đã nói, người lớn không được bắt nạt trẻ con!”

    Uỳnh!! Sa Khắc bị cầu lửa đánh bay, nhưng hắn lập tức đứng lên, xoa xoa ngực, cầm rìu xông lên “Dám đánh ta, ta chém chết ngươi!”

    “Sa Khắc, quay lại!” Sở Thiên gọi Sa Khắc lại.

    “Cao nhân, hắn đánh ta…” Sa Khắc tủi thân nói.

    “Ngươi đưa Mặc Phỉ Đặc vào trong đi!” Sở Thiên nghiêm mặt nói, người này dọa cho Ba Ba Lạp sợ chạy mất thì nhất định là cao thủ cấp chín rồi. Sa Khắc và Mặc Phỉ Đặc mà ở đây thì chỉ thêm vướng.

    “Ừm, ta vào đây.” Sa Khắc bế Mặc Phỉ Đặc vào trong nhưng Mặc Phỉ Đặc vẫn còn chửi, “Thả ta ra, ta không vào, ta phải đánh cái tên chán chết này…”

    Sở Thiên quan sát người kia rồi toét miệng cười, thì ra hắn hói đầu! Ở Huyễn Thú đại lục hai năm rồi, đây là lần đầu Sở Thiên thấy có người hói, “Vị tiên sinh đây có việc gì vậy?”

    “Gọi Ba Ba Lạp ra đây!” hắn không thèm nhìn Sở Thiên mà đi khắp nơi lục soát.

    “Ba Ba Lạp? Ta không biết Ba Ba Lạp nào cả!” Sở Thiên nói, sắc mặt không hề thay đổi.

    “Hừ, ta cảm nhận được hơi thở của bà ta.” Tên hói chỉ vào Sở Thiên “Hơn nữa ở chỗ này của ngươi là rõ nhất!” Sở Thiên nhìn ra xung quanh rồi nói: “Hơi thở gì cơ? Sao ta không thấy nhỉ? Không tin thì ngài tự tìm đi!”

    Tên hói nhắm mắt lại, dùng ma pháp quét một lượt cả tổng bộ binh đoàn, rồi chỉ vào Sở Thiên, “Ba Ba Lạp chắc vừa rời khỏi đây. Nói mau, bà ta đi đâu rồi?”

    “Ta không biết Ba Ba Lạp gì đó thật mà.” Sở Thiên tỏ ra không thể trung thực hơn được nữa, “À đúng rồi. Vừa nãy có một người phụ nữ rất béo đến đây hỏi đường, sau đó đi mất rồi.”

    “Chính là bà ta! Bà ta đi về hướng nào?”

    “Cái này…ta không chú ý à.”

    “Đừng nhiều lời, Ba Ba Lạp…” tên hói định nổi trận lôi đình thì thấy Sở Thiên đang kinh ngạc đi tới nhìn chằm chằm vào đầu mình, “Ngươi nhìn cái gì?”

    “Ài~” Sở Thiên lắc đầu thở dài, “Ta đang nghĩ một tiên sinh anh tuấn thế này sao lại bị hói cơ chứ?”

    “Ngươi…” không cần biết ở đâu, tên hói này đều rất kỵ việc người khác nhắc đến điều này.

    “Tiên sinh, bị hói chắc là đau khổ lắm!” Sở Thiên mở to mắt, dụ dỗ: “Mười vạn kim tệ, ta sẽ giúp tóc trên đầu ngài mọc đầy đủ!”

    “Ngươi có thể giúp ta mọc tóc?” hắn lập tức quên mình đến đây làm cái gì, “Năm vạn kim tệ, làm ngay lập tức!”

    “Đồng ý!” Sở Thiên vẫy tay, “Mời vào, để ta đi chuẩn bị một số thứ.”

    Tên hói đi vào, Sở Thiên lén dặn dò Lạc Khắc “Đi bắt vài con chó hoang về đây, màu gì cũng được!”

    Trị hói vĩnh viễn là một việc rất phức tạp, nhưng Sở Thiên cũng không muốn trị triệt để cho tên dám đạp hỏng cửa của mình.

    Không thèm hỏi tên này là người hay ma thú, cũng không có biện pháp gây tê nào, Sở đại thiếu gia dùng kim phẫu thuật khâu mấy túm lông chó lên đầu tên hói. Việc trị liệu đơn giản thế này là lần đầu Sở Thiên làm.

    “Ủa sao mà nhiều màu sắc thế này?” tên hói không hài lòng, “Ta chỉ cần tóc đen thôi!”

    “Chỉ màu đen thôi à? Không thành vấn đề!” Sở Thiên lập tức giật mấy túm lông vừa khâu xuống, khiến cho vị khách hàng phải nhăn nhó xuýt xoa.

    “Đừng kêu nữa, tóc dài nó đau thế đấy, chịu khó một tí là ổn thôi.” Sở Thiên lại cậy khách hàng không có kiến thức.

    Lần này, sau khi thay hết bằng lông chó màu đen xong, Sở Thiên xoa tay rồi đưa gương cho tên hói: “Nhìn xem, thấy sao?”

    “Không tồi!” khách hàng gật đầu, hỏi: “Ngươi không biết Ba Ba Lạp thật à?”

    “Ta nói bao nhiêu lần rồi, ta không hề quen Ba Ba Lạp gì gì đó!” Sở Thiên vừa dọn dụng cụ vừa nói: “Không phải ngươi kiểm tra rồi sao? Trong nhà ta không có người ngươi cần tìm!”

    “Hừm, vậy ta đi chỗ khác tìm!” Nói xong, vị khách đứng dậy định đi.

    “Này, tiên sinh, vừa nãy nói rồi, năm vạn…” Sở Thiên định nhắc nhở khách hàng trả tiền nhưng bỗng cảm thấy một mối nguy hiểm đang bao phủ toàn thân!

    “Ầm ~~” Sở Thiên bị một quyền đánh bay.

    “Hắc hắc hắc….” Vị khách nhân cuồng tiếu rời đi, “Lão tử chưa bao giờ biết cái gì gọi là trả tiền!”
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này