1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Dị giới Dị Giới Thú Y - Tác giả: Du Tạc Bao Tử - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 4/3/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 100: Âm mưu trên quyết đấu trường


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Trời còn chưa sáng, nhưng cổng thành của Thái Thạch Bảo đã có tiếng người ồn ào, bởi vì trận quyết đấu giữa Thánh Tế Tự Phất Lạp Địch Nặc và Thần Thánh Long Kỵ Sĩ Khắc Lâm Tư sắp được bắt đầu.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Trên đường đi ra cổng thành, Sở Thiên không nhịn được đẩy Đạt Mã Nhĩ ra, “Lão ca, ta đã nói nhiều lần rồi, ngươi yên tâm, ta không sao!” Từ lúc nghe thấy Sở Thiên yêu cầu quyết đấu, tất cả mọi người đều sửng sốt, Thánh Tế Tự không thể phóng thích ma pháp quyết đấu với Thần Thánh Long Kỵ Sĩ? Cho dù Sở Thiên có nhiều ma sủng, nhưng hiện giờ cũng không có ai nghi ngờ kết quả của trận quyết đấu này!

    “Lão đệ à, thực lực của Khắc Lâm Tư ngươi cũng nhìn thấy rồi đấy, chỉ cần hắn ngồi lên Cự Long, cho dù A Mạt Kỳ và Khố Á Tháp liên thủ cũng không phải là đối thủ của hắn!” Đạt Mã Nhĩ lại kéo lấy Sở Thiên, khổ sở khuyên nhủ: “Chi bằng hủy bỏ quyết đấu đi!”

    “Không được!” Còn chưa đợi Sở Thiên cự tuyệt, Mã Khoa Lý đã răn đe Đạt Mã Nhĩ trước, “Nếu như hủy bỏ quyết đấu, vậy tôn nghiêm của đế quốc sẽ làm thế nào!” Sở Thiên đưa ra quyết đấu ở chiến trường, hơn nữa thân phận hai bên lại không bình thường, cho nên, trận đấu này đã đại diện cho cuộc chiến đấu giữa hai nước, nếu Sở Thiên hủy bỏ quyết đấu, vậy mấy vạn thiết kỵ Khải Tát cũng sẽ nhục nhã vô cùng!

    “Nếu không… Nếu không chúng ta nhận thua là xong!” Đạt Mã Nhĩ vẫn không từ bỏ tiếp tục khuyên Sở Thiên, “Phất Lạp Địch Nặc, tất cả mọi người đều biết ngươi không thể phóng thích ma pháp, nếu ngươi nhận thua, vậy cũng không mất mặt đâu!”

    “Ông chủ! Chúng ta hợp lại cũng chưa chắc đã thua!” A Mạt Kỳ đang theo sau Sở Thiên, “Ta đối phó Khắc Lâm Tư, chỉ cần NMD và Hãn Mã có thể bảo vệ người không để Cự Long làm cho thụ thương là được! Sau đó đợi ta xử lý xong Khắc Lâm Tư sẽ đến thu thập còn Cự Long đó!”

    “A Mạt Kỳ, ngươi đối phó được với Khắc Lâm Tư?” Khố Á Tháp có chút không dám tin, nó và A Mạt Kỳ đã cùng nhau phối hợp một thời gian, tự nhiên cũng sẽ hiểu thực lực của A Mạt Kỳ, “Cho dù không có tọa kỵ, gã đó cũng không dễ đối phó đâu!”

    A Mạt Kỳ bị Khố Á Tháp nói, nhất thời bị nghẹn lời, nhưng lại không thể phản bác lại, đúng như Khố Á Tháp nói, Khắc Lâm Tư không có tọa kỵ thì thực lực vẫn vượt trội so với A Mạt Kỳ! “Hừ! Cùng lắm thì liều cái mạng này!”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên hết cách ôm lấy trán, “A Mạt Kỳ, ta đã nói với ngươi bao nhiêu lần rồi? Hãy nhớ! Đánh nhau là cần dùng cái đầu! Không phải lấy cái mạng mình để liếu chết! Ngươi nói phải không, Địch Áo!”

    “Uhm, trí tuệ của lão sư là vô địch!” Địch Áo tiếp tục mù quáng tôn sùng Sở Thiên, trong mắt hắn, lão sư vĩ đại tuyệt đối sẽ không bao giờ thất bại!

    “Ông chủ, người mang theo cái này!” Ba Bác Tát nhanh chân đuổi kịp Sở Thiên, lấy một bình thuốc nhét vào tay Sở Thiên, còn về bên trong có cái gì. Sở Thiên dĩ nhiên rất rõ, “Ta không dùng đến cái này!” Nói rồi, Sở Thiên lấy cái bình trả lại cho Ba Bác Tát. Tác dụng của bệnh độc với một cường giả cấp chín không có bao nhiêu tác dụng, về điểm này Sở Thiên không có lòng tin lắm.

    “Nguyên soái, bên ngoài đã chuẩn bị xong chưa?” Sở Thiên hướng về phía Mã Khoa Lý.

    “Đều đã chuẩn bị xong theo lời ngươi rồi.” Mã Khoa Lý cau mày, khó hiểu hỏi Sở Thiên: “Phất Lạp Địch Nặc, những thứ đó dùng làm gì? Ngươi rốt cuộc định làm thế nào?”

    “Ha ha,” Sở Thiên cười hăng hắc, gọi Phong Yêu A La Ước cấp tám lại, “Tộc nhân của ngươi đã chuẩn bị xong chưa?” Sau khi nghe được câu trả lời khẳng định, Sở Thiên nheo mắt cười, “Các ngươi yên tâm, Khắc Lâm Tư lần này chết chắc rồi…”

    Phía trước Thái Thạch Bảo, mặt trời còn chưa hửng, nhưng Khải Tát và Lôi Tư đã lần lượt dàn binh ở hai bên, để lại cho Sở Thiên và Khắc Lâm Tư một khoảng đất rộng rãi đủ để quyết đấu.

    Trên đại lục Huyễn Thú, quyết đấu là một chuyện vô cùng vinh quang. Mà tất cả những hành vi phá hoại trận quyết đấu, đều được coi là sự khiêu khích với các chủng tộc có trí tuệ trên toàn đại lục, cho nên, hôm qua còn là hai bên ngươi sống thì ta chết, hôm nay đã thật thà phân chia làm hai bên, theo dõi trận quyết đấu do Sở Thiên khởi phát.

    Tâm trạng lúc này của Sở Thiên chỉ có thể tả bằng một chữ, sảng! Được mấy chục vạn người xem là anh hùng, chuyện tốt này không phải ngày nào cũng có!

    “Phất Lạp Địch Nặc điện hạ! Ngươi đợi một chút!” Chính ngay lúc Sở Thiên sắp bước vào đấu trường, Khố Á Tháp bèn gọi hắn dừng lại, chỉ vào Địch Áo, nói: “Điện hạ, học trò của ngài có phải cũng có thể chữa được cho tộc nhân của ta không…” Khố Á Tháp rõ ràng không yên tâm về Sở Thiên, hiện tại đã bắt đầu tính toán, nếu Sở Thiên bị Khắc Lâm Tư giết rồi, vậy tộc nhân của mình sẽ làm thế nào?

    “Lão sư nhất định sẽ không thất bại!” Địch Áo bị Khố Á Tháp làm cho tức giận đến gương mặt đỏ bừng, Khố Á Tháp nói vậy, cũng như là tin rằng Sở Thiên nhất định sẽ chết trong cuộc quyết đấu này!? Địch Áo tuyệt đối không thể chấp nhận điều đó!

    “Ha ha, Địch Áo nói không sai, ta sẽ không thua đâu!” Sở Thiên nhẹ nhàng khoát tay của Khố Á Tháp, đầu tiên cùng đám ma sủng của mình hợp lại bày kế bí mật cả ngày trời, sau đó mới ung dung tiến vào trận quyết đấu. Ngoài Boeing 747 vì thể trọng quá lớn và Tiểu Bạch không có thực lực ra, tất cả ma sủng đều theo Sở Thiên cùng tham gia trận quyết đấu.

    “Thánh Tế Tự! Thánh Tế Tự!...” Sở Thiên vừa vào trường đấu, lập tức đã gây ra một trận tung hô dữ dội, quang cảnh này Sở đại thiếu gia thấy nhiều rồi, nên cũng không để tâm mà phất tay, thị ý mọi người hãy yên lặng.

    “Phất Lạp Địch Nặc, chuyện này là thế nào!?” Khắc Lâm Tư đã đến từ sớm, lúc này hắn đang lạnh mắt dò xét đấu trường, tức giận hỏi Sở Thiên: “Đấu trường sao lại trở thành thế này!” Trong đấu trường phương viên rộng hơn nghìn thước, trải khắp nơi những khối băng lớn, nhiệt độ trong không khí cũng đã hạ xuống rất nhiều!

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên lộ vẻ vô tội, “Theo quy tắc quyết đấu, ta đưa ra lời quyết đấu, vậy đấu trường đương nhiên là do ta chỉ định rồi, có gì không đúng sao?”

    “Ngươi đặt nhiều khối băng như vậy làm gì? Ngươi không biết rằng, ma sủng của ta là Băng hệ Cự Long sao?” Khắc Lâm Tư rất phẫn nộ, đấu trường là do Sở Thiên chỉ định, nếu Sở Thiên đặt lên trên đó núi đao biển lửa thì hắn cũng sẽ không để ý, có điều Sở đại thiếu gia lại đặt một lượng lớn băng tuyết! Những khối băng này không những không tạo ra cho Khắc Lâm Tư bất cứ trở ngại nào, ngược lại còn có thể khiến Băng hệ Cự Long của hắn phát huy được năng lực lớn nhất! Cho nên, trong mắt Khắc Lâm Tư, Sở Thiên làm thế là xem thường mình!

    “Ngươi nói những tảng băng này à?” Sở Thiên dường như chợt hiểu ra, “Cái này sao, ta nghĩ là, ma sủng của ngươi là thuộc Băng hệ, nếu là môi trường khác, chắc chắn nó không thể phát huy được hết thực lực của mình, cho nên ta chỉ giúp ngươi thôi!”

    “Ta không cần ngươi giúp!” Khắc Lâm Tư đập mạnh trường mâu xuống đất, với sự giáo dục kỵ sĩ được tiếp thu từ nhỏ khiến hắn cảm thấy, bản thân bị sỉ nhục! “Ta không chấp nhận đấu trường thế này!”

    “Ồ, ngươi không chấp nhận à?” Sở Thiên gật đầu, “Theo quy định, ngươi không thể cự tuyệt, nếu cự tuyệt, vậy sẽ đồng nghĩa là nhận thua rồi!”

    “Ngươi…” Trong quyết đấu tiếp nhận sự thương hại của đối thủ, điều này khiến Khắc Lâm Tư rất khó chịu, như vậy nếu thắng hắn cũng không vẻ vang gì, có điều Sở Thiên đã bức hắn vào ngõ cụt, “Phất Lạp Địch Nặc, để cho công bằng, ta chấp nhận đấu trường này, nhưng, quy tắc quyết đấu do ngươi quyết định!” Hai bên quyết đấu thì một người sẽ chọn nơi quyết đấu, người còn lại sẽ đưa ra quy tắc, hiện tại Sở Thiên đã chọn một nơi có lợi cho Khắc Lâm Tư. Vậy Khắc Lâm Tư cũng đành phải đem quyền lợi nêu quy tắc quyết đấu nhường cho Sở Thiên.

    “Quy tắc? Vậy cũng được!” Sở Thiên nheo mắt mỉm cười, mỹ đức kỵ sĩ của đại lục Huyễn Thú đúng là thứ hay ho! Hắc hắc! Nghĩ một lát, sau đó hắn nói: “Đúng rồi, ngươi không ngại chuyện số lượng ma sủng của ta nhiều hơn ngươi chứ?”

    “Hừ! Đương nhiên không!” Khắc Lâm Tư trong lòng cười nhạt một tiếng, ma sủng nhiều thì có ích gì? Ngoài A Mạt Kỳ ra, còn có con nào sánh được với Cự Long của ta!?

    “Tốt lắm! Quy tắc quyết đấu chỉ có một!” Sở Thiên giương cao Nộ Hỏa của Đức Khố Lạp lên, “Trước khi có người chết, quyết đấu không thể kết thúc…”

    “Chờ một chút!” Sở Thiên há miệng hết cỡ rống lên. Bởi vì Khắc Lâm Tư đã xông đến rồi, “Ngươi vội gì chứ? Còn một chuyện nữa, ta muốn ghi lại quá trình quyết đấu! Ngươi không ngại chứ?”

    “Không thành vấn đề!” Khắc Lâm Tư bị Sở Thiên nói chuyện dông dài khiến cho mất kiên nhẫn. Thấy Sở Thiên ra hiệu, Phong Yêu A La Ước cấp tám mang theo một chiếc máy quay ma pháp, cùng tộc nhân của hắn bay đến phủ kín cả bầu trời, tộc nhân của A La Ước quá nhiều, thậm chí ngay đến vầng mặt trời vừa nhú lên cũng bị chúng che kín mất.

    “Quyết đấu bắt đầu!” Sở Thiên rống lên một tiếng, sau đó thu Nộ Hỏa của Đức Khố Lạp lại, trèo lên lưng của mỹ nữ nhền nhện AK47, còn AK47 lại mau chóng chạy tới dưới bụng của Hãn Mã, sau đó NMD bắt đầu quấn quanh Hãn Mã.

    “Ngươi…” Khắc Lâm Tư ngây người ra, cả đời hắn quyết đấu vô số lần, có thể chưa có lần nào giống như đấu với Sở Thiên, còn chưa bắt đầu đánh, đã giấu mình kín mít rồi.

    “Con mẹ nó, Ta nói Khắc Lâm Tư này, ngươi ngây người đứng đó làm gì? Lão tử đang đợi ngươi đây!” Dáng vẻ của A Mạt Kỳ không giống bình thường, cứ như là Khắc Lâm Tư nợ tiền hắn vậy! “Có giỏi ngươi lại đây! Không đánh ngã ta ngươi không phải là nam nhân!”

    “Chiến thần phù hộ!” Khắc Lâm Tư tức đến run rẩy, tạm thời không để ý đến Sở Thiên, nhảy lên tọa kỵ và bò đến A Mạt Kỳ.

    Quyết đấu đã bắt đầu, mấy chục vạn đại quân đứng xung quanh theo dõi bắt đầu sôi nổi ồn ào, rộn rã cổ vũ cho người của mình, “Hay! Hay lắm… Ngươi hay lắm!” Tình thế trận đấu đã thay đổi, trong chớp mắt, người xung quanh đã không biết nên cổ vũ thể nào rồi!

    Khi Khắc Lâm Tư lao tới, A Mạt Kỳ bỗng biến về hình dạnh lôi ưng, sau đó bay quanh tầng không trên đấu trường với một tốc độ chóng mặt. Tuy ma pháp tấn công lúc đánh nhau thì tốc độ không ra sao cả, nhưng tốc độ phi hành của biến dị lôi ưng quả thực rất nhanh, cho dù là Cự Long cũng khó có thể theo kịp! Hơn nữa, ma pháp của Cự Long và đấu khí của Khắc Lâm Tư cũng đều bị A Mạt Kỳ tránh né dễ dàng! Nếu so về khả năng chạy trốn, trên đại lục không có ai có thể qua được A Mạt Kỳ!

    Hai bên cứ rượt đuổi nhau như vậy, một ngày đã qua đi…

    Theo quy tắc bổ sung của Sở Thiên, hai người và ma sủng lựa chọn cách nghỉ ngơi một đêm, ngày tiếp theo, tình hình vẫn cứ như vậy, khi mặt trời còn chưa hửng sáng, A La Ước đã mang tộc nhân của mình bay lên trời, còn Sở Thiên vẫn trốn trong tầng tầng lớp phòng hộ, còn về Khắc Lâm Tư, lần này đã thông minh hơn, hắn bỏ A Mạt Kỳ, và dốc toàn lực vào Sở Thiên.

    Dưới sự tấn công của Thần Thánh Long Kỵ Sĩ, cơ thể của NMD đã có chút đuối sức, có điều, Khắc Lâm Tư cũng bị A Mạt Kỳ quấy rối khiến tinh thần và thể lực bị suy kiệt, bất đắc dĩ, Khắc Lâm Tư và ma sủng của hắn tách nhau ra, Khắc Lâm Tư tiếp tục tấn công Sở Thiên, còn Cự Long bắt đầu truy đuổi A Mạt Kỳ.

    Cuối cùng, Cự Long không thể bắt được A Mạt Kỳ, Khắc Lâm Tư một mình cùng không thể công phá được sự phòng ngự của NMD! Thế là, ngày thứ hai cũng đã trôi đi…

    Ngày thứ ba…

    ……

    Nửa tháng sau, Mã Khoa Lý và Trát Phổ Lan đều không ngồi yên được nữa, cuộc chiến tranh thảm liệt cũng vì trận quyết đấu này mà đã tạm dừng nửa tháng, còn trận quyết đấu thì trở thành một vở hài kịch! Chẳng lẽ Phất Lạp Địch Nặc muốn khiến cho Khắc Lâm Tư mệt chết sao? Mọi người đều có chung suy nghĩ như vậy!

    Và hôm nay còn quá đáng hơn! Sở Thiên lại đem Tiểu Bạch vào trong đấu trường, một người một chó, vừa ngồi trên lưng AK47 uống mỹ tửu Phục Tư Đặc, vừa ngồi thưởng thức Khắc Lâm Tư phía ngoài đang chật vật kiệt sức gần chết.

    “Phất Lạp Địch Nặc! Ngươi còn có danh dự của cường giả không?” Khắc Lâm Tư nghiến răng trừng mắt trân trân nhìn Sở Thiên, nhưng lại không có bất cứ biện pháp nào, “Ra đây quyết đấu với ta!” Nửa tháng nay, tính kiên nhẫn của Khắc Lâm Tư cơ hồ đã bị mài mòn hết, còn con Cự Long thì đã bắt đầu từ ngày thứ mười, đã nằm mềm nhũn trên đất, không còn truy đuổi A Mạt Kỳ nữa.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên ôm lấy Tiểu Bạch, mở to hai mắt, kinh ngạc hỏi: “Tiểu Bạch, lẽ nào chúng ta không phải đang quyết đấu sao?”

    “Ô ô!” Tiểu Bạch nghiêm túc gật đầu, chỉ vào Khắc Lâm Tư phía bên ngoài, sau đó móng vuốt chỉ xuống mặt đất, cho dù không cần Sở Thiên phiên dịch, Khắc Lâm Tư cũng có thể nhìn ra sự khinh miệt của Tiểu Bạch, “Phất Lạp Địch Nặc, ta không có hứng thú làm những chuyện vô vị này với ngươi!” Nói rồi, Khắc Lâm Tư thu trường mâu lại!

    “Kỵ sĩ Khắc Lâm Tư, đừng quên rằng, trước khi có người chết, quyết đấu không thể ngừng lại!” Sở Thiên nheo mắt lại, kế hoạch sắp thành công rồi, lúc này sao có thể để Khắc Lâm Tư chạy chứ? “Nếu ngươi bây giờ ra khỏi đấu trường, vậy là ngươi nhận thua rồi!”

    “Hừ!” Khắc Lâm Tư hừ nhạt một tiếng, lại nhấc trường mâu lên, “Phất Lạp Địch Nặc, ngươi rốt cuộc muốn thế nào?” Cuối cùng, Khắc Lâm Tư cơ hồ hét lớn: “Nói ta biết! Nửa tháng nay ngươi đang làm gì!?” Khắc Lâm Tư vốn không tin, Sở Thiên sẽ làm những chuyện vô vị như vậy, trong trận quyết đấu này chắc chắn ẩn chứa âm mưu gi!

    Nhưng Khắc Lâm Tư có nghĩ nát óc cũng không thể nghĩ ra, Sở Thiên rốt cuộc muốn làm gì, thiết kỵ Khải Tát đều đang ở Thái Thạch Bảo phía đối diện để xem quyết đấu, các tướng lĩnh quan trọng của kẻ địch đều có mặt, vậy chúng không thể mượn thời cơ đánh lén quân đội của mình. Nhưng ngoài điều này ra, Phất Lạp Địch Nặc còn có thể làm gì? Chẳng lẽ hắn thật sự muốn làm mình mệt chết!?

    “Đã nửa tháng rồi?” Dưới sự nhắc nhở của Khắc Lâm Tư, Sở Thiên dường như mới vừa nghĩ tới thời gian, ngẩng đầu nhìn bầu trời, A La Ước và tộc nhân của hắn vẫn che kín cả bầu trời, “Uhm, nửa tháng chắc cũng được rồi!”

    “A Mạt Kỳ!” Sở Thiên chợt cưỡi trên AK47 rồi chui ra từ dưới bụng của Hãn Mã, hô lớn: “Có thể bắt đầu rồi!” Sau đó, Sở Thiên nheo mắt lại, bày ra bộ dạng thần côn, hé một nụ cười thành thật với Khắc Lâm Tư: “Kỵ sĩ Khắc Lâm Tư, hiện tại, quyết đấu chính thức bắt đầu!”

    “Ha ha.” Khắc Lâm Tư lớn tiếng cười, trường mâu chỉ vào Sở Thiên, sau đó gọi con Cự Long đằng sau mình: “Người huynh đệ tọa kỵ của ta, đứng dậy thôi, chúng ta cùng nhau giết Phất Lạp Địch Nặc!”

    “Gầm…” Một tiếng gầm nhè nhẹ vang lên, nhỏ đến mức khiến mọi người tưởng rằng, đó là tiếng kêu ảo não của Tiểu Bạch, nhưng Sở Thiên lại biết, kế hoạch của mình thành công rồi! “A Mạt Kỳ! Con Cự Long ấy giao cho ngươi!” Sau khi bị Phất La Đa đánh gãy hết xương trên cơ thể, A Mạt Kỳ đã thù hận Long tộc đến tận xương tủy, cho nên Sở Thiên đã mang lễ vật lớn ấy tặng cho nó!

    Binh… Khắc Lâm Tư vừa định tấn công Sở Thiên, nhưng lại nghe thấy phía sau có một tiếng động lớn, quay đầu nhìn, một cơn đau đớn khắc cốt ghi tâm đã nhói lên trong tim của Khắc Lâm Tư, bởi vì, hắn nhìn thấy Cự Long tình như thủ túc với mình, không bao giờ có thể đứng lên được nữa…
     
  2. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 101: Bác sĩ thú y không phải dễ trêu chọc


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    Bình ~ Âm thanh kinh thiên động địa vang khắp đấu trường, thậm chí quân đội quan chiến hai bên đều bị chấn động. Trong âm thanh rung động, Cự Long đang định đứng dậy lại bị đổ ầm xuống! Mà thứ khiến nó ngã quỵ, chính là nắm quyền của A Mạt Kỳ!

    Khắc Lâm Tư tuyệt vọng nhìn tọa kỵ của mình, nằm quỵ ngay dưới một nắm quyền đánh ra tùy tiện của A Mạt Kỳ, còn thân hình ngạo nghễ ban đầu của nó, dường như biến thành một đống thịt nát nằm liệt trên đất.

    “Con mẹ nó, thực sự có thế…” A Mạt Kỳ đã biến về hình người, ngây người nhìn nắm quyền của mình, sau đó sực tỉnh hét lớn với Sở Thiên: “Ông chủ! Ta đánh ngã được con bò sát này rồi!”

    “Kỵ sĩ Khắc Lâm Tư, quyết đấu còn muốn tiếp tục không?” Được NMD bảo vệ, Sở Thiên ôm lấy Tiểu Bạch, mỉm cười trèo lên lưng Hãn Mã, rút Nộ Hỏa của Đức Khố Lạp ra, chỉ vào Khắc Lâm Tư nói: “Hiện tại, tọa kỵ của ngươi đã không hề có sức chiến đấu nào nữa, chỉ cần ngươi đáp ứng điều kiện của ta, ta sẽ cho phép ngươi nhận thua!” Nói rồi, Sở Thiên chỉ vào A Mạt Kỳ và những ma sủng khác của mình, “Nếu ngươi muốn tiếp tục chiến đấu, vậy thì ta cũng phụng bồi, có điều…Ha ha!” Sở Thiên lắc đầu, hàm ý uy hiếp bên trong không cần nói cũng hiển hiện ra.

    “Hừ!” Khắc Lâm Tư hừ nhạt một tiếng, không để ý đến Sở Thiên, ngược lại tung mình nhảy đến bên ma sủng của mình.

    “A Mạt Kỳ, để hắn qua đó!” Sở Thiên ra lệnh cho An Mạt Kỳ đang muốn ngăn cản Khắc Lâm Tư, sau đó độ lượng nói: “Khắc Lâm Tư, nếu ngươi đã từng nhận được lời mời của Long Hoàng, vậy bản lĩnh chữa trị của ngươi chắc cũng không tồi nhỉ?” Sở Thiên gọi A Mạt Kỳ trở về bên cạnh mình, sau đó kéo giãn khoảng cách giữa mình và Khắc Lâm Tư, “Ngươi và ta đêu là những cường giả chức nghiệp đỉnh cấp của đại lục, cho nên, ta tôn trọng danh dự của ngươi, cho ngươi thời gian nửa ngày để chữa trị cho ma sủng! Trong nửa ngày này, ta và ma sủng của ta sẽ không tấn công ngươi!”

    “Thánh Tế Tự! Thánh Tế Tự! Thánh Tế Tự…” Mọi người trong trận doanh Khải Tát hoan hô như sấm dậy, trong quyết đấu không nhân lúc người ta nguy cấp mà truy kích, lại hào sảng cho phép đối thủ chữa trị cho tọa kỵ. Đây là một tấm lòng lòng rộng rãi đến nhường nào? Đồng thời, cần phải có thực lực thế nào, mới có thể có được sự tự tin lớn đến như vậy?! Nhất thời, cả Thái Thạch Bảo bỗng sôi trào hẳn lên.

    Trong mấy ngày quyết đấu, mỗi khi trận doanh Khải Tát tung hô Sở Thiên, người Lôi Tư cũng ngay lập tức phản ứng lại, nhưng lần này người Lôi Tư đã biết điều hơn. Tôn trọng cường giả là một truyền thống tốt đẹp đã có vạn năm nay trên đại lục Huyễn Thú, đặc biệt giống như Phất Lạp Địch Nặc điện hạ, một Thánh Tế Tự tràn đầy phong cách của một cường giả, thì lại càng nên được tôn trọng!

    “Phất Lạp Địch Nặc! Ngươi!” Khắc Lâm Tư đã động nộ, hắn không hề ngốc, dĩ nhiên có thể nhìn ra, bản thân đã trở thành hòn đá đệm để Sở Thiên nâng cao danh vọng! Nhưng Khắc Lâm Tư còn có thể chọn lựa thế nào? Tiếp tục chiến đấu? Chỉ A Mạt Kỳ cũng đủ đối phó hắn rồi, lại thêm vào cả những ma sủng khác của Sở Thiên, đặc biệt là NMD có thể hoàn toàn phòng ngự được đấu khí của Khắc Lâm Tư. Vậy thì Khắc Lâm Tư cơ hồ không có phần thắng nào! Huống hồ hiện tại, tâm tư của Khắc Lâm Tư lại đổ dồn hết vào tọa kỵ của mình, thực chất không thể toàn tâm nghênh chiến!

    “Cảm tạ Phất Lạp Địch Nặc điện hạ!” Khắc Lâm Tư nghiến răng nói, trước mặt là ma sủng và danh dự của mình, Khắc Lâm Tư đã chọn cái đầu tiên.

    Tỉ mỉ kiếm tra cho Cự Long hết một lượt, Khắc Lâm Tư chau mày lại, bắt đầu đi lại vòng quanh ma sủng của mình, nhưng hồi lâu vẫn không thể đưa ra quyết định! Tình hình của Cự Long quá kì lạ, từ đấu đến cuối trong trận quyết đấu, Cự Long không hề va chạm qua với Sở Thiên hay A Mạt Kỳ, hơn nữa lại không hề bị một công kích nào, cho nên, Cự Long không thể bị ma pháp hay đấu khí làm cho bị thương! Còn về cú đánh cuối cùng của A Mạt Kỳ, Khắc Lâm Tư vốn dĩ không hề lưu tâm, tạm không nói trên nắm quyền của A Mạt Kỳ có đấu khí, vậy thì một con Lôi Ưng chỉ giỏi về tốc độ và ma pháp, cũng không thể chỉ dựa vào nắm quyền mà đả thương được người trong Cự Long tộc vốn mệnh danh là kẻ phòng ngự đứng đầu đại lục được!

    A Mạt Kỳ sau khi biến thành hình người trở nên rất nhỏ bé so với Cự Long, cho nên nắm quyền của hắn chỉ có thể đả thương phần chân của Cự Long, nhưng chân của Cự Long đã bị gẫy gập kinh dị, gần giống như bị chém đứt vậy, nhưng khi nó ngã xuống, rõ ràng lại bị gãy thêm nhiều xương khác.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Kỵ sĩ Khắc Lâm Tư, người có cần ta giúp không?” Sở Thiên nheo mắt lại, cất giọng thần côn: “Ta rất lấy làm tiếc vì tọa kỵ của ngươi bỗng nhiên lại gặp phải tình huống này. Ta là Thượng Cổ Thánh Tế Tự, nói không chừng có thể giúp được ngươi…”

    “Không cần!” Khắc Lâm Tư giận dữ nhìn Sở Thiên, đồng thời chỉ tay vào Ba Bác Tát đang đứng ngoài đấu trường quan chiến, “Có phải ngươi đã sử dụng bệnh độc hắc ám!” Trúng độc là nguyên do duy nhất mà Khắc Lâm Tư có thể nghĩ ra.

    “Khắc Lâm Tư! Ta cảnh cáo ngươi, ngươi đang sỉ nhục một Thượng Cổ Thánh Tế Tự đấy!” Giọng nói phẫn nộ của Sở Thiên vang lên: “Tuy quản gia của ta đã từng là Vong Linh Pháp Thần, nhưng ta lấy danh dự của Thánh Tế Tự đảm bảo, ta không hề sử dụng bệnh độc!” Các pháp sư hắc ám thường bị mọi người kỳ thị, bệnh độc hắc ám tự nhiên cũng trở thành thứ người người ghét bỏ, nhưng trong cuộc chiến đấu đại diện cho danh dự của hai nước mà sử dụng nó, vậy thì sẽ bị cả đại lục chế nhạo!

    Trước mặt mấy chục vạn người, Sở Thiên lấy tấm bài Thánh Tệ Tự ra làm đảm bảo, Khắc Lâm Tư không còn có thể phản bác được gì, Sở Thiên tiếp tục nói: “Nếu ngươi không tin, có thể lập tức tìm pháp sư hắc ám để kiểm tra cho tọa kỵ của ngươi!” Pháp sư hắc ám tuy bị kỳ thị, nhưng thực lực của họ lại không được phép coi thường, bởi vậy, trong quân đội các nước đều có sẵn mấy ma pháp sư hắc ám.

    “Ngươi tưởng ta không dám sao? Hừ!”

    Khắc Lâm Tư vẫy tay về phía trận doanh của Lôi Tư, sau đó mấy pháp sư vận hắc bào chạy vào đấu trường, bắt đầu kiểm tra cho Cự Long, xem ra, Khắc Lâm Tư vẫn không tin Sở Thiên.

    Các ngươi kiểm tra đi! Hừ hừ! Lão tử không tin các ngươi có thể kiểm tra ra cái gì! Sở Thiên trong lòng cười lạnh, Khắc Lâm Tư! Ngươi dám mắng lão tử là kẻ nhu nhược trước mặt của mấy chục vạn người! Con mẹ ngươi! Ngươi dám mắng lão tử, vậy ông đây của ngươi sẽ phế con rắn mối của ngươi!

    Sở Thiên chửi thầm trong lòng, đồng thời ngẩng đầu lên nhìn trời, trong không trung, A La Ước và tộc nhân của hắn, vẫn đang che phủ ánh sáng mặt trời chiếu vào đấu trường! Thế là, Sở Thiên nheo mắt cười.

    Tất cả trong trận quyết đấu này, đều là mánh khóe Sở Thiên sắp đặt, không hề có bất cứ chỗ hở nào! Còn ma sủng của Sở Thiên, cũng chỉ là dùng để kéo dài thời gian với Khắc Lâm Tư. Nhưng mà, còn Băng hệ Cự Long cấp chín kia, đích thực đã bị Sở Thiên phế rồi!

    Đánh gục Cự Long không phải là A Mạt Kỳ, cũng không phải là Sở Thiên, mà là những con Hoàng Phong đang che kín bầu trời kia! Tác dụng thực sự của A La Ước, không phải ghi lại quá trình của trận quyết đấu, nếu chỉ là ghi lại quá trình ấy, chỉ mình hắn là đủ rồi, không cần thiết phải mang theo cả một đàn ong vàng để phủ kín bấu trời!

    Ngay cả bản thân A La Ước cũng không biết, nguyên nhân Sở Thiên bảo hắn làm như vậy, chính là để che ánh sáng mặt trời!

    Sở Thiên là bác sỹ thú y, chữa bệnh chế thuốc chính là nghề của hắn, nhưng đừng nên quên rằng, bác sỹ có thể cứu người, nhưng cũng biết giết người! Trên đại lục Huyễn Thú, không có ai điều chế lại được thuốc của Sở Thiên, đồng thời, ai có thể hiểu về cấu tạo cơ thể ma thú như Sở Thiên!? Lại có ai giống như hắn, biết được nguyên lý phát bệnh của mỗi loại bệnh đây!?

    Khi chữa trị cho Xích Diễm, và lần hội chẩn cho Long Hoàng ở A Cổ Lạp sơn, Sở Thiên đã xác định, thân thể của Cự Long tộc ngoài việc có thể một đôi cánh ra thì không có khác biệt gì so với rắn mối, vậy thì, các chứng bệnh trên người rắn mối, Cự Long tộc cũng có thể bị!

    “Khắc Lâm Tư, kiểm tra thế nào rồi?” Sở Thiên cười ha hả nhìn các pháp sư hắc ám đang bận bịu tay chân, đồng thời lại thầm cười sằng sặc, khứa khứa! Kiểm tra đi! Các ngươi từ từ mà kiểm tra, nhưng mà, trên đại lục này, cho dù trải qua thêm nghìn năm nữa, các ngươi cũng sẽ không biết cái gì gọi là bệnh thoái hóa xương, cái gì gọi là sự mất cân bằng nguyên tố canxi phốt pho! Ha ha, lão tử vĩnh viễn sẽ không nói cho các ngươi biết, không có các tia tử ngoại của ánh sáng mặt trời, thân thể của Cự Long cũng không thể hấp thu nguyên tố canxi được!

    Thời gian trôi qua đã rất lâu, cuộc kiểm tra của các pháp sư hắc ám đã kết thúc, và Khắc Lâm Tư đã bần thần đứng dậy, bởi vì kết quả kiểm tra không những chứng minh Cự Long không hề trúng độc, hơn nữa, Khắc Lâm Tư hiểu rõ, ma sủng của mình không còn sống được bao lâu nữa. “Xin lỗi, Phất Lạp Địch Nặc điện hạ, ta xin lỗi vì hành động lúc nãy của ta!” Khắc Lâm Tư miễn cưỡng duy trì mỹ đức của kỵ sĩ, nhưng mọi người ai cũng nhận ra, đôi môi của hắn đang run rẩy!

    Sau khi xin lỗi Sở Thiên rồi, Khắc Lâm Tư bỏ trọng giáp trên người xuống, quỳ trước mắt ma sủng của mình, không còn để ý đến bất cứ ai!

    “Ô ô ~~!” Tiểu Bạch chúi đầu vào Sở Thiên, sau đó dùng chiếc chân nhỏ chỉ về hướng Khắc Lâm Tư, đồng thời nước mắt lưng tròng đầy vẻ đáng thương nhìn Sở Thiên!

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Lòng thương cảm của Tiếu Bạch lại trỗi dậy rồi, Sở Thiên lắc đầu, nói: “Kỵ sĩ Khắc Lâm Tư, ma sủng của ngươi rốt cuộc thế nào rồi?” Chuyện này tuy rằng do một tay Sở Thiên đạo diễn, nhưng hắn lại không định nói ra chân tướng, một là để bảo mật, bởi vì Sở Thiên không muốn quá nhiều người biết về thuật thú y của mình, đây chính là vốn liếng để hắn có thể tồn tại trên đại lục Huyễn Thú này.

    Và một nguyên nhân khác là Sở Thiên không dám! Vừa rồi Sở Thiên đã làm gì? Hắn đã không đánh mà thắng, cơ hồ không hao tổn chút sức lực nào để phế một con Cự Long! Nếu như hắn có thể phế đi một con Cự Long, vậy thì cũng có thể phế con thứ hai, con thứ ba… Nếu trên đại lục bỗng dưng xuất hiện một người biết được điểm yếu chí mạng của Long tộc, vậy thì Long Hoàng sẽ làm gì!? Cho dù Sở Thiên là ân nhân cứu mạng của Long Hoàng, nhưng so sánh với tính mạng của Cự Long tộc, Sở Thiên có tính là gì?

    “Quyết đầu còn cần tiếp tục không?” Thấy Khắc Lâm Tư không trả lời, Sở Thiên lại hỏi.

    “Không cần tiếp tục nữa.” Khắc Lâm Tư không hề quay đầu, chỉ dùng một giọng nói ảm đạm buồn bã đáp: “Trận quyết đấu này ta thua rồi…” Dứt lời, Khắc Lâm Tư đứng dậy, đối mặt với Sở Thiên, “Theo quy định, ngươi có thể tùy ý xử lý ta!”

    “Phất Lạp Địch Nặc điện hạ!” Thống soái Trát Phổ Lan của Lôi Tư đang đứng từ xa quan chiến bỗng hét lớn: “Xin điện hạ tôn trọng danh dự của cường giả!”

    Trát Phổ Lan vừa dứt lời, Ma Khoa Lý phía đối diện cũng lên tiếng, “Phất Lạp Địch Nặc, thân là nguyên soái, ta cho phép ngươi tôn trọng danh dự của Khắc Lâm Tư!”

    Sở Thiên cảm kích nhìn Mã Khoa Lý, hắn ở đại lục Huyễn Thú hơn một năm rồi, tự nhiên sẽ hiểu rõ, Mã Khoa Lý đang giúp mình, cho mình một cái cớ để tha cho Khắc Lâm Tư!

    Danh dự của cường giả, còn cả quy tắc của ma thú, những thứ này nghe ra không tồi, nhưng tất cả đều là những lời vô giá trị! Nói trắng ra, chính là hai chữ --- Thực lực! Con người sống trong tập thể, thú vật sống trong quần loài. Trên đại lục này có cường giả nhân loại hay ma thú cao cấp nào không có bạn bè thân thích? Mà có tư cách là người thân bạn bè của họ, lẽ nào lại không có thực lực tương ứng sao?

    Trát Phổ Lan muốn Sở Thiên tôn trọng danh dự của Khắc Lâm Tư, thực chất chính là đang cảnh cáo Sở Thiên: Nếu ngươi làm Khắc Lâm Tư bị thương, vậy thì đợi bằng hữu thân thích, lão sư của Khắc Lâm Tư đến báo thù đi.

    Danh dự cường giả của Khắc Lâm Tư!? Sở Thiên nheo mắt cười. Trên đại lục Huyễn Thú, Sở Thiên cũng được xem là nhân vật số một, là hữu tướng đế quốc Khải Tát, đứng dưới một người, đứng trên vạn người, cao thủ cực đỉnh của đại lục, Thượng Cổ Thánh Tế Tự cấp chín, Sở Thiên cũng có tư cách có danh dự cường giả của mình!

    Lại có người dám uy hiếp Sở đại thiếu gia? Vậy đơn thuần là tìm cái chết! Danh hiệu đồ tể của Sở Thiên không phải là hư danh! “Kỵ sĩ Khắc Lâm Tư, ta từ chối việc ngươi nhận thua!” Nói rồi, Sở Thiên rút Nộ Hỏa của Đức Khố Lạp, chỉ xa về hướng Khắc Lôi Tư, “Cầm trường mâu của ngươi lên, tiếp tục quyết đấu!” Tuy theo quy tắc, Sở Thiên có thể tùy ý xử lý Khắc Lâm Tư, nhưng Khắc Lâm Tư dù gì cũng là phó thống soái quân đội Lôi Tư, còn Sở Thiên cũng không thể to gan đến mức để Khắc Lôi Tư tự sát trước mặt mọi người --- Cưỡng ép đối thủ đã nhận thua tự sát, đây không phải là một chuyện vinh quang gì, thậm chí sẽ ảnh hưởng đến hình tượng cao quý của Phất Lạp Địch Nặc điện hạ! Cho nên, Sở Thiên đã lựa chọn tiếp tục quyết đấu!

    Song song với việc Sở Thiên tuyên chiến, hai cánh tay của A Mạt Kỳ cũng giang rộng ra, các tia ma pháp cũng bắt đầu hiện ra trong lòng bàn tay, còn NMD cũng bắt đầu quấn quanh Sở Thiên.

    “Phất Lạp Địch Nặc điện hạ!” Thân vương Trát Phổ Lan đã không thể nhẫn nhịn được, Sở Thiên không đồng ý Khắc Lâm Tư chịu thua, vậy cũng đồng nghĩa với việc bức Khắc Lâm Tư vào chỗ chết! Một Thần Thánh Long Kỵ Sĩ không có tọa kỵ, không có ý chí chiến đấu, tuyệt đối không phải là đối thủ! Thúc chiến mã đi đến sát trường đấu, Trát Phổ Lan hét lớn với Sở Thiên: “Điện hạ đừng quên rằng, Khắc Lâm Tư là Thần Thánh Long Kỵ Sĩ được đích thân Long Hoàng sắc phong!”

    Long Hoàng? Sở Thiên trong lòng hừ nhạt một tiếng, lão rắn mối già ấy có quản được không? “Thân vương Trát Phổ Lan! Ta tôn trọng lựa chọn của Long Hoàng bệ hạ, nhưng mấy chục vạn tướng sĩ hãy làm chứng, giữa ta và Khắc Lâm Tư là một trận quyết đấu công bằng, theo quy tắc, ta có quyền tiếp tục quyết đấu!” Lấy Long Hoàng uy hiếp Sở Thiên? Hừ! Lão rắn mối già mang một quyển sách nát mà bản thân mình không xem hiểu để đuổi Sở Thiên đi, chỉ có thể khiến Sở đại thiếu gia càng thêm tức giận!

    “Thân vương điện hạ, cảm tạ hảo ý của ngài!” Khắc Lâm Tư bỗng nhặt trường mâu của mình lên, sau đó nói với Trát Phổ Lan: “Nếu như Phất Lạp Địch Nặc muốn tiếp tục quyết đấu thì ta cũng phụng bồi đến cùng!” Dứt lời, Khắc Lâm Tư lạnh lùng nhìn Sở Thiên, “Hừ! Có thể chết dưới tay Thánh Tế Tự, sẽ không làm nhục danh dự của ta!”
     
  3. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 102: Vinh dự của cường giả


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên vui vẻ cười, “Chúng ta bắt đầu đi! A Mạt Kỳ!” Đây là kết quả Sở Thiên mong đợi nhất, đợi lát nữa, Sở Thiên có thể để A Mạt Kỳ “nhất thời lỡ tay” giết chết gã khốn đã mắng mình là kẻ nhu nhược.

    “Ai dám ra tay!?” Bỗng nhiên, quân đội Lôi Tư dạt ra như nước thủy triều, tất cả tướng sĩ đều hạ đao kiếm trong tay mình xuống, cung kính cúi thấp đầu, nghênh đón một lão nhân đang chậm bước đi tới.

    “Bố Lãng tiên sinh, cuối cùng ngài đã tới.” Thân vương Trát Phổ Lan lại nhảy từ chiến mã nhảy xuống, bước nhanh tới mặt lão nhân, “Ha ha, nghe tin ngài sắp đến, ta vui mừng đến mấy đêm không ngủ được, đúng rồi, trên đường đi ngài có thuận lợi không?”

    “Còn may không ai gây phiền phức cho ta?” Bố Lãng phảng phất nở nụ cười, nói với Trát Phổ Lan: “Nếu không phải thì bộ xương già này cũng không trụ được rồi. Ha ha…”

    “Bố Lãng thúc thúc? Sao người đến đây?” Khắc Lâm Tư ngây người, lập tức bỏ đi địch ý với Sở Thiên, sau đó rảo bước ra đấu trường, quỳ xuống trước mặt Bố Lãng, buồn bã nói: “Xin lỗi, ta đã làm lão sư mất mặt…”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Lần này phiền phức rồi, Sở Thiên nheo mắt lại dò xét lão Bố Lãng, sau đó so sánh với hình tượng của An Đông Ni và thú tộc tiên tri La Ân, cuối cùng đã đưa ra một kết luận, lão già này có lẽ rất lợi hại! Lợi hại đến mức có thể khiến Khắc Lâm Tư thà vi phạm quy tắc quyết đấu, đi ra đấu trường cũng cần phải đi lên trước kiến lễ!

    Dáng người lam lũ, chống vào bạch ngọc quải trượng được làm từ một cái rễ cây, nhưng điều kỳ lạ là, bộ nhuyễn giáp hắn mặc trên người lại chi là trang phục của một kỵ sĩ tùy tùng! Trong mắt Sở Thiên, trên đại lục Huyễn Thú này, những lão già ăn mặc càng khác người thì lại càng lợi hại, huống hồ, trên lưng Bố Lãng lại đang đeo một trường kiếm cổ xưa!

    Khắc Lâm Tư đã đi ra đấu trường, vậy quy tắc của trận quyết đấu đã bị phá bỏ, nhưng mà, ngoài Sở Thiên, không có ai dám nói gì nhiều! “Phất Lạp Địch Nặc! Cẩn thận!” Đạt Mã Nhĩ bỗng chạy đến trước mặt Sở Thiên, nhỏ giọng nói: “Đừng quyết đấu nữa, mau để cho Khắc Lâm Tư nhận thua đi!”

    “Lão già này là ai?” Sở Thiên khó hiểu nhìn Đạt Mã Nhĩ đang hoảng loạn, cũng trầm giọng hỏi: “Hắn có chức nghiệp gì? Cấp mấy rồi?”

    “Bố Lãng là kỵ sĩ tùy tùng cấp hai.” Đạt Mã Nhĩ thận trọng đáp: “Hắn không phải người chúng ta có thể đối phó đâu, chết tiệt thật, hắn không phải không tham gia vào tranh đấu các nước trên đại lục sao? Hôm nay sao lại chạy tới Thái Thạch Bảo này?”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên thiếu chút bị Đạt Mã Nhĩ làm cho tức đến muốn ngất đi! Kỵ sĩ tùy tùng cấp hai? Còn là không thể đắc tội? Đây là lý lẽ gì!? Phải biết rằng, Sở Thiên là Thánh Tế Tự cấp chín, vậy hắn sao lại không thể đắc tội với kẻ có chức nghiệp cấp hai được? “Lão ca, ngươi đang giỡn ta sao, hắn rốt cuộc là người có chức nghiệp cấp mấy?” Sở Thiên còn cho rằng Đạt Mã Nhĩ đang đùa với mình.

    “Ai da, huynh đệ, ta không hề đùa, hắn thật sự chỉ là cấp hai, nhưng người này chúng ta cũng thật sự không thể đắc tội!” Đạt Mã Nhĩ đã sốt ruột đến mức mặt đỏ gay gắt, hai tay nắm chặt vào vai Sở Thiên, “Mau chóng cho phép Khắc Lâm Tư nhận thua, nếu không thì muộn mất!” Dứt lời, Đạt Mã Nhĩ vội chỉ vào thanh kiếm trên lưng Bố Lãng, “Ngươi… Ngươi xem đó là gì!”

    Thứ gì? Sở Thiên nhìn theo hướng chỉ tay của Đạt Mã Nhĩ, chỉ là một thanh kiếm rất bình thường mà, Sở Thiên nhếch miệng, ngoài vầng trăng khuyết đỏ trên chuôi kiếm còn đáng chú ý ra thì chẳng còn gì khác nữa.

    “Ông chủ, đừng đánh nữa!” Như A Mạt Kỳ trước nay đều ỷ mạnh hiếu chiến hiện tại cũng khuyên nhủ Sở Thiên, hắn thấy Sở Thiên không hiểu đã xảy ra chuyện gì, bèn đến gần ông chủ mình, kề tai nói: “Lão già này quá lợi hại rồi, đấu với hắn chúng ta chỉ có thể chơi ngầm thôi!”

    “A Mạt Kỳ, sao cả ngươi cũng…” Sở Thiên kinh ngạc hỏi, A Mạt Kỳ của mình ngay cả Long Hoàng còn dám mắng, hiện tại cũng biết sợ sệt? Nhưng mà, câu nói “chơi ngầm” của hắn, lại khiến Sở đại thiếu gia vô cùng hài lòng, xem ra sự giáo dục của mình đã thu được kết quả rất tốt…

    “Ta cũng không biết!” A Mạt Kỳ nhíu mày nói: “Ta đã thăm dò qua, đấu khí trên người hắn đúng chỉ là cấp hai, nhưng không biết tại sao, ta lại cảm thấy rất nguy hiểm!” Khả năng cảm nhận nguy hiểm của ma thú lớn hơn so với con người, mà A Mạt Kỳ sau khi được cải tạo lại thì khả năng ấy lại càng nhạy bén hơn.

    “Phất Lạp Địch Nặc, ta lấy thân phận nguyên soái đế quốc lệnh cho ngươi: trận quyết đấu này kết thúc rồi!” Ma Khoa Lý sắc mặt nghiêm trọng tiến vào đấu trường, thị ý Sở Thiên lui về đằng sau, rồi khách khí lớn tiếng nói: “Bố Lãng tiên sinh, có thể nói cho ta biết, ngài tại sao lại xuất hiện ở đây không?”

    “Ha ha, thì ra là tiểu tử ngươi à!” Bố Lãng vừa mở miệng đã khiến cho Sở Thiên giật nảy mình, Ma Khoa Lý đã hơn tám mươi tuổi, đại thần tác chiến đế quốc, thống soái của ba mươi vạn thiết kỵ Khải Tát lại bị người ta gọi là tiểu tử ? Hơn nữa Mã Khoa Lý lại vẫn trong bộ dạng coi đó là chuyện đương nhiên? “Ngươi yên tâm, ta đến đây chỉ là việc tư, sẽ không can dự vào chuyện các ngươi!”

    “Thì ra là vậy à, ha ha!” Nghe thấy Bố Lãng nói chỉ vì chuyện tư, thần thái của Mã Khoa Lý đã nhẹ nhõm hơn rất nhiều, “Lão tiên sinh, đợi chuyện của ngài kết thúc rồi, ta phải chiêu đãi ngài tử tế, ha ha, tính ra, chúng ta đã hơn năm mươi năm chưa gặp rồi!”

    “Đúng vậy, đã hơn năm mươi năm rồi…” Bố Lãng than thở đáp: “Năm đó lần đầu tiên gặp ngươi, ngươi mới chỉ là một bạch phu trưởng, không ngờ hiện tại đã là nguyên soái rồi.” Nói rồi, Bố Lãng xua tay, thị ý với Mã Khoa Lý mình cần làm việc rồi, sau đó đến trước mặt Sở Thiên, “Ha ha, ngươi chính là Phất Lạp Địch Nặc?”

    Sao lại nhằm vào lão tử? Sở Thiên nheo mắt lại, “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Ha ha, lão tiên sinh, ta chính là Phất Lạp Địch Nặc.” Sở đại thiếu gia rất thông minh, đến Mã Khoa Lý còn không dám ho he với với lão già này, vậy thì bản thân mình chắc chắn cũng không thể đắc tội được, cho nên, Sở Thiên rõ ràng đã nhã nhặn hơn rất nhiều.

    “Uhm, không tồi! An Đông Ni đã thu được một học trò giỏi!” Bố Lãng dò xét cả người Sở Thiên rồi nói.

    “Ngài quen biết lão sư của ta?” Sở Thiên hai mắt phát sáng, hình như lại có một con cá to đang chờ mình câu vậy, “Ngài và An Đông Ni lão sư chắc cũng là lão bằng hữu!”

    “Phất Lạp Địch Nặc! Đừng nói hồ đồ!” Mã Khoa Lý vội vàng răn dạy Sở Thiên, “Tuổi của Bố Lãng tiên sinh còn lớn hơn An Đông Ni điện hạ nhiều lắm.”

    “Ha ha, Mã Khoa Lý, ngươi đừng hù dọa tiểu hài tử chứ!” Bố Lãng cười nói: “Hắn không biết ta cũng là chuyện bình thường.” Nói rồi, Bố Lãng xoay sang Sở Thiên, “Khi An Đông Ni sinh ra, ta đã hai trăm tuổi rồi!”

    Lão quái vật! Sở Thiên trong lòng hoảng sợ, tuy An Đông Ni không kể, nhưng tuổi của ông tuyệt đối vượt quá một trăm tuổi, nói như vậy Bố Lãng há chẳng phải đã hơn ba trăm tuổi rồi sao? Tuy Sở Thiên biết, cường giả trên đại lục Huyễn Thú chỉ cần có đủ thực lực, vậy sống đến mấy trăm tuổi sẽ không có vấn đề gì, nhưng khi một lão già sống đến hơn ba trăm tuổi thật sự xuất hiện, vẫn làm cho Sở đại thiếu gia giật mình!

    “Hắc hắc,” Sở Thiên cười gượng vài tiếng, sau đó không nói gì thêm, giao thiệp với lão quái vật này, vẫn nên cẩn thận một chút thì tốt hơn.

    “Phất Lạp Địch Nặc, ta đến đây chỉ muốn hỏi ngươi một chuyện.” Sở Thiên không nói nữa, nhưng Bố Lãng lại không định bỏ qua cho hắn, “Xin hỏi, ngươi biết nơi Mạch Khẳng Tích ở đâu không?”

    Con bà nó! Sao lại là Mạch Khẳng Tích, Sở Thiên gần như sắp phát điên rồi, lần trước tên Mặc Phỉ Đặc cũng tìm Mạch Khẳng Tích, hơn nữa thiếu chút nữa khiến Sở Thiên đi gặp nữ thần Sinh Mệnh rồi, hiện tại Bố Lãng cũng hỏi vấn đề này, sao giống như người trên đại lục này đều đang tìm tên Mạch Khắng Tích chết tiệt ấy!?

    “Xin lỗi, lão tiên sinh, ta vốn không hề quen biết Mạch Khẳng Tích nào cả.” Sở Thiên ngoan ngoãn đáp, có điều, có người nào tin hay không thì không thể biết.

    “Ồ? Thật sao?” Bố Lãng mỉm cười, “Nói dối với một người đã từng giúp mình, đây không phải điều mà Thánh Tế Tự nên làm đâu.”

    Ngươi đã giúp lão tử? Sở Thiên thấy mơ hồ, và lúc này Bố Lãng ám thị nói: “Đức Khắc…”
     
    Zoomerss, Dung dung, tosimco and 27 others like this.
  4. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 103: So với bác sĩ thú y còn hung hăng hơn


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    Thì ra ngươi là người đánh ngất Đức Khắc!? Sở Thiên chợt cảm thấy lạnh dọc sống lưng, khi tiêu diệt An Đạo Nhĩ, Kiếm Thần Đức Khắc bị người khác đánh ngất, sau đó trở thành đồ chơi của Hãn Mã, chuyện này khiến Sở Thiên đã suy nghĩ rất lâu mà vẫn không tìm được nguyên nhân.

    Tuy hiện tại Sở Thiên đã biết nguyên nhân, nhung lại càng thêm buồn phiền, Đức Khắc là Kiếm Thần cấp chín, cao thủ tuyệt đỉnh của đại lục, có thể vô thanh vô tức giải quyết một Kiếm Thần, vậy thì có thực lực thế nào? Chẳng lẽ Bố Lãng là một ma thú cấp mười!

    “Ha ha, lão tiên sinh có thể nói cho ta biết ngài là…” Sở Thiên không đáp mà phản vấn lại, quyết định do thám gốc gác của lão già này.

    “Ta? Ha ha.” Bố Lãng nở nụ cười, thân hình lam lũ lập tức đứng thẳng lên, ôn nhu đáp: “Ta chỉ là một kỵ sĩ tùy tùng mà thôi…”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên nheo mắt lại, đồng thời suy nghĩ thật nhanh, tác dụng của kỵ sĩ tháp tùng không khác với một bộc nhân, có điều, họ chỉ theo hầu chủ nhân là kỵ sĩ, phụ trách dẫn tọa kỵ của chủ nhân và giữ vũ khí, nhưng trên đại lục trước nay đều không có ai dám khinh thường kỵ sĩ tùy tùng, bởi vì đắc tội với tùy tùng cũng đồng nghĩa đắc tội với chủ nhân của họ!

    Địa vị của bộc nhân được quyết định bởi chủ nhân, đối với câu nói này Sở Thiên đã hiểu được sâu sắc, Ba Bác Tát chẳng qua chỉ là một quản gia không có pháp lực, nhưng các quý tộc cao cấp của đế quốc lại không có ai dám đắc tội với hắn, tại sao? Chính là vì chủ nhân của hắn là Sở Thiên!

    Còn Bố Lãng cũng chỉ là một kỵ sĩ tùy tùng, nhưng hắn lại dám phô trương trước mặt mấy chục vạn đại quân, vậy chỉ có thể chứng minh một chuyện, cho dù cả hai đại đế quốc Khải Tát và Lôi Tư cùng kết hợp lại, cũng không dám đắc tội với chủ nhân của hắn!

    “Lão tiên sinh, xin thứ lỗi cho, xin hỏi chủ nhân ngài là vị nào vậy?” Sở Thiên ngày càng cẩn thận hơn, đồng thời ngữ khí cũng trở nên vô cùng khách khí. Đối với nhưng kẻ địch mạnh thì cần phải chơi ngầm, đây mới là tín điều của Sở đại thiếu gia! Cho dù Bố Lãng ngươi có là ma thú cấp mười, nhưng ở chỗ Sở Thiên cũng phải biến thành một con cá lớn được câu lên mà thôi.

    “Phất Lạp Địch Nặc, Bố Lãng tiên sinh đến từ Hồng Nguyệt thành.” Mã Khoa Lý đứng bên cạnh thấp giọng giải thích, nhưng hắn khi nhắc đến ba chữ Hồng Nguyệt thành, lại tỏ vẻ vô cùng kính sợ!

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” tia sáng từ hai mắt Sở Thiên phát ra, quả nhiên là một con cá lớn!

    Tứ đại cấm địa của đại lục Huyễn Thú đó là: Lạc Nhật sơn mạch, hồ Mê Vụ, biển Cấm Kỵ và thành Hồng Nguyệt!

    Lạc Nhật sơn mạch có ma thú trải đầy, nhưng chỉ cần là cao thủ tuyệt đỉnh thì có thể ra vào tự do, sau khi An Đông Ni bị thương, cũng có thể yên ổn ẩn cư ở đó! Hồ Mê Vụ quanh năm sương khói dày đặc, nhưng gia tộc Phan Mạt Tư vẫn có thể đào một đường hầm buôn lậu dưới lòng đất ở đó! Hai nơi này được gọi là cấm địa, chẳng qua là chỉ đối với những người bình thường thôi!

    Biển Cấm Kỵ, là lãnh địa của ma thú cấp mười, hải tộc chi vương Bảo Uy Nhĩ, tạm không nói mấy trăm vạn đại quân hải tộc dưới tay Bảo Uy Nhĩ, chỉ mình hắn cũng có lãnh vực --- thần kỹ bao trùm lên nghìn dặm biển, cho dù là thượng cổ chúng thần có sống lại, cũng phải kiêng kỵ hắn ba phần! Tương truyền khi Long Hoàng vào biển Cấm Kỵ cũng phải biến về bản thể để bày tỏ sự tôn trọng!

    Thành Hồng Nguyệt, có thể chỉ là một thành bảo nhỏ, trên đại lục không ai biết vị trí của nó ở đâu, nhưng người có thể tìm ra nó, chỉ có hai kết quả, tử vong! Hoặc trở thành cao thủ tuyệt đỉnh của đại lục! Ba Đế được xưng là đại lục đệ nhất cường giả, là người tiếp cận thần nhất, chính là chủ nhân của Hồng Nguyệt thành!

    Khi An Đông Ni dạy Sở Thiên những điều cần biết trên đại lục, đã từng tán tụng Hồng Nguyệt thành là cái nôi của cường giả đại lục, còn Ba Đế, được coi là sự tôn nghiêm cuối cùng của nhân loại.

    Đại lục Huyễn Thú đã ở trong thời kỳ ma thú đã hơn nghìn năm nay, trong một nghìn năm này, ma thú cấp mười đã thành một đỉnh phong mà nhân loại không thể vượt qua. Tuy từng có người về mặt pháp lực vượt qua ma thú cấp mười. Thậm chí có thể tự do phóng thích cấm chú, nhưng nhân loại vẫn không cách nào vượt qua ma thú! Bởi vì ma thú cấp mười có thần kỹ mà thượng cổ chúng thần để lại ---- Lãnh vực!

    Nhưng hai trăm năm trước, một Long Kỵ Sĩ bình thường là Ba Đế trên đại lục đã mất tích, điều này trực tiếp dẫn dến chuyện đế quốc mà Ba Đế tận trung đã bị tiêu diệt, nhưng mười năm sau, Ba Đế xuất hiện lại trên đại lục nhưng không hề có bất cứ đấu khí hay ma pháp nào, sau đó đã làm ba chuyện.

    Chuyện thứ nhất, đế quốc đã thôn tính quốc gia mà Ba Đế ở đã bị hắn trong một đêm giết sạch các thành viên hoàng thất, sau đó thì diệt quốc! Chuyện thứ hai, ma thú cấp mười tung hoành một thời là Đề Khắc Nhĩ bị Ba Đế đánh bại, sau này trở thành ma sủng của hắn! Chuyện thứ ba, xây dựng Hồng Nguyệt thành, đồng thời tuyên bố, sẽ chọn lựa những người trẻ tuổi của nhân loại có tố chất ưu tú để truyền thụ thượng cổ thần kỹ!

    Quyết định của Ba Đế đã làm chấn động cả đại lục, nhưng rất đáng tiếc, hơn hai trăm năm rồi, không có một người nào có thể tiếp tục kế thừa y bát của Ba Đế, nhưng những người đi ra từ Hồng Nguyệt thành, không có người nào không phải là kẻ có chức nghiệp cấp chín!

    “Thì ra Bố Lãng tiên sinh đến từ Hồng Nguyệt thành!” Sở Thiên lúc này tỏ vẻ thần côn đến mức không thể cao hơn được nữa. Giống như hắn đang thấy nữ thần Sinh Mệnh vậy, Sở Thiên cung kính khom lưng hành lễ: “Xin thứ lỗi cho mạo phạm vừa rồi của ta!”

    “Ha ha, không sao!” Bố Lãng rất hài lòng với thái độ của Sở Thiên, đỡ lấy Sở Thiên, sau đó cười nói : “Hiện tại có thể nói cho ta biết nơi hạ lạc của Mạch Khẳng Tích rồi chứ?”

    “Đương nhiên, đương nhiên! Ha ha, có thể ra sức vì Hồng Nguyệt thành, ta quả thực rất lấy làm vinh hạnh.” Sau khi giả dối một hồi, Sở Thiên chợt bày ra bộ dạng vô cùng khó hiểu, “Lão tiên sinh, sao ngài lại biết được, ta có thể tìm được Mạch Khẳng Tích?”

    “Điều này phải cảm tạ tên nghịch ngợm Mặc Phỉ Đặc kia…” Bố Lãng mỉm cười nói.

    Con mẹ nó! Hiểu rồi, tên Mặc Phỉ Đặc ngửi thấy mùi của Mạch Khẳng Tích trên người ta, sao đó lại bắt lão tử tìm người! Nhưng không ngờ, Mặc Phỉ Đặc lại bị Bố Lãng theo dõi! Còn Bố Lãng giúp mình đánh ngất Đức Khắc, e rằng cũng là để tặng trước cho mình một mối ân tình, sau đó để lão tử biết ơn mà báo đáp?

    “Như vậy à…” Sở Thiên nheo mắt lại, tỏ vẻ khó nghĩ nói: “Ta cũng rất lâu chưa gặp Mạch Khẳng Tích, cho nên, hiện tại ta cũng không biết hắn ở đâu…”

    “Vậy ngươi có cách nào tìm được hắn không?” Bố Lãng nhíu mày lại.

    “Uhm, cũng không phải không có cách…” Bộ dạng của Sở Thiên thành khẩn khôn xiết, tuy ngay cả Mạch Khẳng Tích là ai hắn cũng không biết, nhưng lại không thể nói ra, bởi vì Bố Lãng đã xác định Sở Thiên biết nơi ở của Mạch Khẳng Tích, nếu Sở Thiên hiện giờ nói thật ra, vậy thì Bố Lãng lại cho rằng Sở Thiên đang giảo biện! Ài! Sở Thiên trong lòng ai thán, tại sao khi lão tử nói dối thì ai cũng tin, mà nói thật lại chẳng người nào tin nhỉ?

    Thế là, Sở Thiên nheo mắt lại, bắt đầu đặt cược một lần nữa, hắn cược là, Bố Lãng luôn cần quan tâm đến thể diện của Hồng Nguyệt thành và chủ nhân của hắn! “Cho ta thời gian, ta có lẽ có thể tìm được hắn, có điều, hiện tại…” Sở Thiên chỉ vào thiết kỵ Khải Tát sau lưng mình, “Hồng Nguyệt thành chưa từng can thiệp vào trận chiến các nước, mà ta hiện tại lại không thể rời bỏ chiến trường,…” Ý của câu này là, lão tử còn phải đánh trận, người đừng ép lão tử cùng đi tìm người, nếu không thì, tiếng tăm không can thiệp vào tranh chấp đại lục của Hồng Nguyệt thành sẽ bị phá bỏ!

    Quả nhiên, Bố Lãng cau mày nhưng lại giãn ra ngay sau đó, “Điều này dễ thôi! Đợi sau khi chiến tranh kết thúc, ta có thể lại đi thành Bàng Bối tìm ngươi!”

    Bố Lãng vừa nói ra, thân vương Trát Phổ Lan và Khắc Lâm Tư đều biến sắc mặt, còn Sở Thiên thì cười như điên trong lòng! Các chiến sĩ Lôi Tư, các ngươi ai dám chạm đến một sợi tóc của lão tử!

    Ở chỗ Long Hoàng, Sở Thiên còn có thể lừa được điều lợi cho mình, huống hồ gì là bộc nhân như Bố Lãng? Tuy sau khi chiến tranh kết thúc, Sở Thiên sẽ gặp phiền phức, nhưng trong chiến tranh, Sở đại thiếu gia lại rất vui sướng, hiện tại Sở Thiên là ai? Là đầu mối duy nhất để Hồng Nguyệt thành tìm được Mạch Khẳng Tích! Chỉ dựa vào điểm này, còn ai dám làm hắn bị thương!?

    Chiến trường luôn rất nguy hiểm, nhưng Sở Thiên lại có tấm bùa hộ thân lớn nhất. Làm hại đến Sở Thiên, vậy chính là không nể mặt của Hồng Nguyệt thành! Chính là đắc tội với đại lục đệ nhất cao thủ Ba Đế!

    Sở Thiên rất cẩn thận, hắn chỉ là nói có lẽ tìm được Mạch Khẳng Tích, nhưng lại không nói mất bao lâu, đến lúc đó, Sở Thiên hoàn toàn có thể dưới sự bảo vệ của Hồng Nguyệt thành, đưa Bố Lãng đi một vòng đại lục, dù gì không ai biết nơi ở thật của Mạch Khẳng Tích ở đâu, nếu Sở Thiên “không cẩn thận” đưa Bố Lãng đến A Cổ Lạp sơn, hay là những nơi như biển Cấm Kỵ, vậy cũng không người nào có thể oán trách Sở đại thiếu gia!

    “Được, quyết định như vậy đi! Sau khi chiến tranh kết thúc, ta cùng lão tiên sinh đi tìm Mạch Khẳng Tích!” Sở Thiên thẳng thắn nói. Tiếp đó, vẻ mặt của Sở Thiên lại thay đổi, ấp úng nói: “Chuyện này…Ta còn có điều khó xử…”

    Chỉ đảm bảo an toàn trên chiến trường, chút lợi ích như vậy sao có thể thỏa mãn được Sở đại thiếu gia? Tuyệt đối không thể! “Lão tiên sinh, nếu ta đưa ngài đi tìm Mạch Khẳng Tích, e rằng hắn sẽ không được vui…”

    “Ồ?” Bố Lãng hứng thú nhìn Sở Thiên, một người đã sống hơn ba trăm năm nay tự nhiên có thể nghe hiểu được ý tứ của Sở Thiên.

    “Hắc hắc!” Sở Thiên cười rồi nói tiếp: “Mạch Khẳng Tích tựư nhiên không dám tức giận với người của Hồng Nguyệt thành rồi, nhưng mà, sau khi ngài đi, e rằng hắn sẽ trút giận vào ta, hơn nữa, ta chỉ là một Thánh Tế Tự không thể phóng thích pháp lực…”

    “Long Hoàng đã cho ngươi lợi ích rồi? Sao hả? Ngươi còn sợ Mạch Khẳng Tích?” Bố Lãng nói một câu khiến Sở Thiên không hiểu gì, sau đó lại nói tiếp: “Chủ nhân Ba Đế nói, nếu ngươi có thể giúp ta tìm được Mạch Khẳng Tích, vậy cũng cho phép ngươi vào Hồng Nguyệt thành để học thượng cổ thần kỹ!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Quả nhiên là lão hồ ly! Tại sao sau khi tìm được mới có thể học? Sở Thiên buồn phiền nghĩ, lão tử thực chất không tìm được!

    Sở Thiên đang oán thán, những người khác lại không biết Sở Thiên đang lừa người, những ánh mắt dồn dập ngưỡng mộ hướng về phía Sở Thiên, đương nhiên, không ai tin Sở Thiên có thể thực sự học được thượng cổ thần kỹ, dù gì Hồng Nguyệt thành đã tồn tại hơn hai trăm năm nay, trong hai trăm năm này, trên đại lục vẫn chưa có người thứ hai nắm được thượng cổ thần kỹ.

    Có điều, cho dù Sở Thiên không học được, nhưng Hồng Nguyệt thành được coi là cái nôi của cường giả đại lục, cứ nhìn Khắc Lâm Tư mới ba mươi tư tuổi đã có thể trở thành Thần Thánh Long Kỵ Sĩ thì có thể biết, chỉ cần Sở Thiên trong Hồng Nguyệt thành tu luyện tám, mười năm, dưới sự chỉ bảo của Ba Đế, cho dù không thành Thần Thánh Long Kỵ Sĩ, nhưng thành Kiếm Thánh gì đó cũng không thành vấn đề! Hơn nữa, sau mấy chục năm nữa, Sở Thiên sẽ trở thành một người có hai chức nghiệp Kiếm Thần và Thánh Tế Tự cũng không chừng…

    Tất cả mọi người đều ngây ngất với tiền đồ tốt đẹp của Sở Thiên, còn Mã Khoa Lý và Đạt Mã Nhĩ bên Khải Tát hai mắt lại càng sáng ngời.

    “Phất Lạp Địch Nặc, Khắc Lâm Tư là đệ tử Ba Đế chủ nhân yêu mến nhất.” Chuyện riêng tư của Bố Lãng đã bàn xong, việc sau đó là làm thế nào để giải quyết kết quả trận đấu, Bố Lãng chỉ vào Cự Long nằm trên đất, “Hơn nữa còn Cự Long này chính là tọa kỵ trước đây của chủ nhân, hiện tại đã chuyển tặng lại cho Khắc Lâm Tư!”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên mừng thầm trong lòng, còn may không ai biết là lão tử khiến con Cự Long này nằm sấp xuống, nếu không thì phiền phức to. “Nếu Khắc Lâm Tư là người của Hồng Nguyệt thành, vậy thì ta chấp nhận hắn nhận thua!” Sở Thiên thấy đã được lợi nên rút tay lại, tự nhiên cũng cần phải nể mặt Bố Lãng một chút, “Có điều, theo quy tắc quyết đấu, ta yêu cầu Khắc Lâm Tư không thể tiếp tục tham gia vào cuộc chiến tranh này!”

    “Hắn vốn không thể tham gia vào cuộc chiến tranh này nữa!” Bố Lãng vẫy tay về phía Khắc Lâm Tư, “Ba Đế chủ nhân muốn gọi hắn về để tu luyện tiếp!” Dứt lời, Bố Lãng vươn tay về phía Cự Long, sau đó trong không khí rạch mở một khe hở đen xì, hút Cự Long vào trong đó, “Khắc Lâm Tư, đi cùng ta thôi, lão chủ nhân sẽ trị khỏi cho tọa kỵ của ngươi!”

    Khắc Lâm Tư đã đi cùng Bố Lãng, còn Sở Thiên lại nheo mắt cười, hơn nữa khóe miệng hé một nụ cười vô cùng hưng phấn, ha ha, cơ hội của lão tử đến rồi! Cho dù Ba Đế ngươi là đại lục đệ nhất cao thủ, nhưng chắc gì ngươi có thể chữa được thoái hóa xương cho Cự Long! Đến lúc đó, ngươi vẫn phải đến cầu xin lão tử, Hồng Nguyệt thành chủ, ngoan ngoãn đợi bị ta lừa đi…
     
  5. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 104: Xung đột


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Trận quyết đấu kéo dài nửa tháng đã kết thúc, Thánh Tế Tự Phất Lạp Địch Nặc một lần nữa lại làm chấn động cả đại lục Huyễn Thú, có thể trong trận quyết đấu quang minh chính đại đánh bại truyền nhân của Hồng Nguyệt thành, Thần Thánh Long Kỵ Sĩ, trong lịch sử đại lục về các Tế Tự chỉ có Sở Thiên có thể làm được!

    Lời đồn luôn luôn được phóng đại lên, hiện tại Sở đại thiếu gia còn không biết, quá trình trận quyết đấu giữa hắn và Khắc Lâm Tư, qua miệng của những người hát rong đã biến thành cái gì! Nhưng Sở Thiên đã rõ, nhật báo đế đô đã bóp méo biên diễn cả cả cuộc quyết đấu này!

    “Thánh Tế Tự Phất Lạp Địch Nặc có trận kịch chiến với Thần Thánh Long Kỵ Sĩ kéo dài nửa tháng !” “Thánh Tế Tự thần dũng vô song!” Nhìn những tiêu đề bắt mắt trong tay mình, Sở Thiên cười khổ không dứt, đây là thứ gì đây!

    Sau quyết đấu, Mã Khoa Lý lập tực phái người đưa tin Sở Thiên bức ép Khắc Lâm Tư phải rút khỏi chiến tranh về đế đô, có điều, tin tức từ đế đô truyền về Thái Thạch Bảo lại biến thành như vậy. Sở Thiên trốn trong tầng bảo vệ dày đặc kéo dài trận quyết đấu nửa tháng trời, lại biến thành cuộc đại chiến giữa Thánh Tế Tự và Thần Thánh Long Kỵ Sĩ kéo dai mười mấy ngày đêm không phân thắng bại! Nguyên nhân Cự Long bị tê liệt, cũng đã thành chuyện dưới sự lãnh đạo và đốc thúc anh minh của Thánh Tế Tự, ma sủng A Mạt Kỳ của người phát ra thần uy, một quyền đánh gục Cự Long cấp chín! Còn về Khắc Lâm Tư nhận thua, lại được biên thành Sở Thiên có lòng từ bi rộng lớn, niệm tình Khắc Lâm Tư tu luyện chưa thông mà tha cho một mạng!

    Điều phi thực tế nhất là, sự xuất hiện đột ngột của Bố Lãng, dưới ngòi bút văn nhân ngự dụng của Lô Địch Tam Thế, đã thành một Bá Nhạc của đại lục Huyễn thú, tán thưởng tư chất của Sở Thiên, Bố Lãng tích cực mời Thánh Tế Tự vào Hồng Nguyệt thành để học thượng cổ thần kỹ! Đương nhiên, Phất Lạp Địch Nặc điện hạ vĩ đại vì muốn giúp đế quốc giành được thắng lợi cho cuộc chiến tranh, mà cam tâm tình nguyện từ chối cơ hội nghìn năm khó gặp này.

    Còn máy quay ma pháp mà A La Ước dùng để ghi lại quá trình quyết đấu, sau khi trải qua vô số lần cắt xén chỉnh sửa lại, trở thành một cuộc chiến sinh tử không kém gì ma thú cấp mười!

    Ngày tiếp theo sau trận quyết đấu, trong trung tâm chỉ huy quân sự của Thái Thạch Bảo, Sở Thiên qua sự giới thiệu của Ma Khoa Lý, cũng thưởng thức lại những “công tích vĩ đại” của mình trong mười mấy ngày qua. “Nguyên soái, bệ hạ người…” Sở Thiên đã bị những tin tức này làm cho hoa mày chóng mặt, bất giác, dường như Sở đại thiếu gia đã trở thành một anh hùng truyền thuyết tồn tại mãi mãi trong lịch sử đại lục Huyễn Thú. Các văn nhân đế quốc có thể không tốn bút mực để tuyên truyền tán tụng Sở Thiên như vậy, e rằng không ai tin rằng, Lô Địch Tam Thế không chỉ thị ngầm trong đó!

    “Phất Lạp Địch Nặc, bệ hạ cũng là vì nhu cầu của chiến tranh!” Mã Khoa Lý vỗ vai Sở Thiên, cười ha hả nói: “Hiện tại không phải rất tốt sao? Người dân đế quốc lại càng thêm ủng hộ bệ hạ, còn ngươi lại trở thành anh hùng trên đại lục, ha ha…” Tâm trạng của Mã Khoa Lý vô cùng tốt, lại có thể trêu đùa với Sở Thiên, Khắc Lâm Tư đã rút khỏi chiến tranh, người được lợi nhất không phải là Sở Thiên, mà là Mã Khoa Lý!

    Một bên là Lôi Tư không có ma thú cấp chín, bên kia lại có A Mạt Kỳ và Khố Á Tháp, ngoài ra còn có ba mươi vạn thiết kỵ của Khải Tát, cuộc chiến tranh này, đã không còn gì để lo lắng nữa. Vấn đề duy nhất còn lại chính là xem Lô Địch Tam Thế muốn có được kết quả thế nào!

    Hiện giờ Mã Khoa Lý đang rất thong thả, cũng rất vui vẻ, trong những năm tuổi già mà có thể giúp đế quốc mở rộng biên cương, trở thành nhất đại công thần sánh ngang với các danh tướng trong lịch sử. Ông không còn gì để luyến tiếc nữa, cho nên, Mã Khoa Lý hiện tại nhìn Sở Thiên ngày càng thấy vừa mắt.

    Vui đùa một hồi, bộ dạng Mã Khoa Lý lại trở nên nghiêm túc, khôi phục lại khí độ của thống soái, “Phất Lạp Địch Nặc, còn một chuyện quan trọng nữa muốn ngươi phối hợp một chút.” Chiến tranh không phải một trò chơi, Tuy Mã Khoa Lý đang nắm chắc thắng lợi, nhưng đối mặt với một cường quốc như Lôi Tư, ông vẫn vô cùng cẩn thận.

    “Chuyện gì vậy?” Thái độ của Mã Khoa Lý nghiêm túc, cho nên Sở Thiên thầm cầu khẩn, đừng bao giờ bắt lão tử ra chiến trường!

    “Ta hi vọng ma sủng của ngươi đừng tiếp xúc quá nhiều với ma thú trong quân đội!” Mã Khoa Lý do dự một lát, sau đó nói: “Tốt nhất không để chúng gặp bất cứ ma thú nào khác!”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Tại sao?” Sở Thiên hoàn toàn không hiều, đây cũng được tính là chuyện quan trọng sao? Chẳng lẽ ma sủng của lão tử có bệnh truyền nhiễm gì? Chuyện đùa gì vậy, sủng vật của bác sỹ thú y lại có bệnh sao?!

    Sau khi Sở Thiên đến Thái Thạch Bảo, đãi ngộ sủng vật của hắn cũng khác, Boeing 747 đang được điều đi vận chuyển vật tư cho trận chiến. thời gian cơ bản đều không ở Thái Thạch Bảo, còn thể trọng của Hãn Mã lại lớn, chỉ có thể ở cùng với các ma sủng lớn khác, NMD vẫn chỉ thích nằm trên mái nhà ngơ ngẩn ngắm bầu trời, cho nên bộ chỉ huy của Mã Khoa Lý cũng được một lớp phòng vệ miễn phí; A Mạt Kỳ có thể biến thành hình người, ở bên cạnh Sở Thiên, còn Tiều Bạch tự nhiên cũng ăn ở cùng Sở Thiên. Như vậy thì, phiền phức duy nhất chỉ còn lại mỹ nữ nhền nhện AK4747, hình dạng của AK4747 không to không nhỏ, nhưng kiến trúc của Thái Thạch Bảo vì chiến tranh mà được xây dựng, thể tích nhỏ nhưng kiên cố, cho nên cũng không có phòng có thể dung nạp được AK4747. Cuối cùng, Sở Thiên không còn cách khác, đành để AK4747 sống cùng những ma thú được thuê dùng của Khải Tát!

    “Ma thú của ta đều rất khỏe mạnh, sự trung thành cũng không có vấn đề gì?” Sở Thiên lấy làm lạ hỏi.

    “Không phải là nguyên nhân này!” Mã Khoa Lý đang định nói tiếp, nhưng lại bị Đạt Mã Nhĩ hớt hơ hớt hải chạy vào cắt ngang, “Nguyên soái, lão đệ, không hay rồi! Các ma thú muốn làm phản rồi!”

    “Ài!” Mã Khoa Lý nhìn Sở Thiên, sau đó thở dài, “Vẫn xảy ra chuyện rồi, Phất Lạp Địch Nặc, ngươi cùng ta ra xem xem!”

    Thái Thạch Bảo nằm ở lưng chừng núi, diện tích bên trong vô cùng lớn, còn hướng bên ngoài về Khải Tát thì là một bình nguyên, thiết kỵ Khải Tát và các ma thú lớn đều được sắp xếp ở trên bình nguyên này, những binh chủng khác đóng ở các nơi trong thành, còn nhưng ma thú hình dạng nhỏ được thuê thì sống ở sau chín cổng thành của Thái Thạch Bảo, để tiện việc tùy ý xuất chiến.

    Sở Thiên mơ hồ đi theo Mã Khoa Lý và Đạt Mã Nhĩ, chạy đến doanh địa ma thú sau cổng thành, nhưng trong doanh địa, mấy chục con ma thú đang giằng co với quân đội Khải Tát!

    “Các ngươi muốn làm gì!” Vừa đến nơi, Mã Khoa Lý đã bắt đầu lớn tiếng răn đe, “Chẳng lẽ các ngươi dám vi phạm khế ước!”

    “Là các ngươi vi phạm khế ước trước!” Một con(*), (*)Uhm? Không! Một đầu(*), cũng không đúng, một điều?(*) Sở Thiên nghĩ cả ngày, cũng không thể xác định tên đứng đầu ma thú kia là thứ gì! Đuôi rắn, hai tay người, đầu gà trống, dù gì chính là tên cổ quái này đang lớn tiếng kêu gào với Mã Khoa Lý: “Ta yêu cầu các ngươi trả số kim tệ theo khế ước! Nếu không, chúng ta từ chối tham gia chiến đấu!”
    (*) “Con”, “đầu”, “điều” đều là những lượng từ được nói theo hình dạng của con vật.

    “Kim tệ đã trả đủ cho các ngươi rồi, một đồng cũng không thiếu!” Mã Khoa Lý lúc này không hề giống nguyên soái, mà giống một thương nhân hơn, “Tạp Thác! Ngươi xem lại khế ước của mình đi!”

    Thì ra tên này là Tạp Thác, Sở Thiên lắc đầu, một cái tên không ra sao cả!

    “Được! Ta sẽ để ngươi xem trên khế ước viết thế nào!” Nói rồi đôi tay người của Tạp Thác vẫy một cái, một khế ước ma pháp xuất hiện, sau đó Mã Khoa Lý và Tạp Thác cùng cầm một tờ khế ước, đối mặt nhau bắt đầu đàm phán.

    Rất nhanh, Đạt Mã Nhĩ cũng tham gia đàm phán, còn Sở Thiên đứng một bên, vẫy tay gọi A La Ước trong đám ma thú, đợi khi hắn đến bên cạnh, Sở Thiên nhỏ giọng hỏi: “Sao các ngươi lại bãi công?”

    “Bãi công?” A La Ước lắc đầu, nhưng chiếc đầu ong vàng của hắn cũng lắc rất khó khăn, “Điện hạ, cái gì là bãi công?” Hiện tại thái độ của A La Ước với Sở Thiên còn thân hơn cả cha ruột, khi Sở Thiên quyết đấu với Khắc Lâm Tư, đã nhờ A La Ước mang theo tộc nhân phủ kín bầu trời, do đó mới có thể giúp cho Sở Thiên phế được con Cự Long đó. Đối với sự giúp đỡ của A La Ước, Sở đại thiếu gia đương nhiên không thể không bày tỏ “một chút” rồi.

    Nhưng kim tệ của Sở Thiên đã có đến mức không biết nên tiêu thế nào rồi, mà hắn lại có thói quen đối xử tốt với ma thú, cho nên, khi Phất Lạp Địch Nặc điện hạ tiện tay lấy mấy vạn kim tệ ra để cảm tạ hắn, A La Ước tối đó đã bắt đầu suy nghĩ, có phải nên mang hết tộc nhân của mình đầu nhập vào Sở Thiên hay không…

    “Ta nói là tại sao các ngươi lại từ chối chiến đấu!” Sở Thiên hết cách bèn nói, nói chuyện với những người ở dị giới đúng là khó khăn!

    “Ồ, điện hạ hỏi chuyện này à!” A La Ước chợt hiểu. Sau đó lại vạn phần ngưỡng mộ nói : “Bọn Tạp Thác là bị AK4747 tiểu thư làm cho tức giận…”

    AK4747? Mỹ nữ nhền nhện của lão tử ? Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Chuyện này là thế nào ?

    Kỳ thực tất cả chuyện này không thể trách AK4747, nó chẳng qua chỉ làm những chuyện thường ngày vẫn làm, nhưng không ngờ lại khiến các ma thú tức gần chết! Nửa tháng trước, AK4747 luôn ở bên cạnh Sở Thiên chiến đấu, cũng không hề xuất hiện trong doanh địa của ma thú, hôm qua, khi quyết đấu kết thúc, mỹ nữ nhền nhện trở về nơi ở tạm thời, sống cùng các ma thú khác, sau đó, rắc rối đã đến.

    Ma sủng của Sở đại thiếu gia có đãi ngộ gì? Sao có thể so bì cùng ma thú khác? Huống hồ trước khi xuất phát, Sở Thiên còn cố ý trang bị thêm cho mỗi sủng vật của mình một lượng lớn các đồ dùng xa xỉ? Khi AK4747 lấy chiếc nệm được làm bằng lông của gấu băng cực, chuẩn bị đi ngủ, mắt của những ma thú nữ khác đều đỏ quạnh lên. Còn sáng hôm nay, khi những ma sủng khác đã bắt đầu cực khổ đi tuần tra, AK4747 mới bắt đầu lười biếng tỉnh dậy, sau đó dùng ly thủy tinh nhẹ nhàng nhấp một ngụm nước quả chu linh, lúc đó, tiếng nuốt nước miếng của tất cả ma thú đã vang lên khắp doanh địa.

    Nhưng đây chỉ là bắt đầu. Trong miệng đảo một lượt, AK4747 lại nhổ nước quả ra, biểu thị: súc miệng kết thúc…

    Các ma thú bắt đầu ăn sáng, AK4747 đại tiểu thư cau mày, tỏ ra chướng mắt với nồi cơm tập thể đạm bạc ấy, sau đó tự mình chạy sang một bên, mở đồ ăn của mình ra, thế là tất cả các ma thú xấu hổ phát hiện, khi mình còn đang chảy nước miếng để ăn được một con lợn, có người đã lấy vi cá mập ở Nam Hải ra làm món khai vị rồi.

    Ăn xong bữa sáng, các ma thú, đặc biệt là các ma thú nữ đau khổ nhìn thấy, những đồ bảo vệ da được nghiền tạo từ thủy tinh ma pháp trong truyền thuyết mà chỉ có những công chúa hoàng thất trên đại lục mới có thể có, đang được người ta thản nhiên bôi lên mặt.

    Trang điểm xong, AK47 cũng xem như còn nhớ chức trách của mình, bắt đầu một ngày luyện tập, nhưng AK47 vốn không chú ý đến, cách luyện tập của nó thật quá làm tổn thương người khác, ném những đồng kim tệ lên ngập trời, sau đó dùng từng sợi tơ nhện bắn xuyên qua. Hành động không coi tiền là gì này đã trực tiếp khiến từng ma thú đang nghi ngờ, mình vất vả cực nhọc làm thuê, rốt cuộc có ý nghĩa hay không!

    Luyện tập đã mệt, AK47 tự nhiên sẽ muốn uống đồ uống, nghỉ ngơi một lát, có điều, ai đã từng nhìn thấy ma thú nào dùng rượu Phục Tư Đặc làm thành nước giải khát chưa!?

    ……………..

    Thế là, những ma thú bị AK47 đả kích nghiêm trọng quyết không làm nữa, bắt đầu tổ chức bãi công!

    Nghe A La Ước kể lại chuyện rồi, Sở Thiên bĩu môi! Con mẹ nó! AK47 khiến các ngươi ngưỡng mộ? Vậy đãi ngộ của Tiểu Bạch chắc dọa chết các ngươi mất!? Xì ~~ Tiền rượu hàng ngày của Tiểu Bạch nhà ta, cũng đủ nuôi sống các ngươi cả đời rồi.

    “Dựa vào cái gì mà đãi ngộ của chúng ta thấp hơn AK47!?” Tạp Thác và Mã Khoa Lý đã bắt đầu tranh cãi, còn các ma thú khác cũng đang dồn dập lên tiếng ủng hộ Tạp Thác: “Đúng vậy, dựa vào cái gì tiền của chúng ta lại ít vậy!?”

    “Hừ! AK47 là ma sủng của Phất Lạp Địch Nặc điện hạ! Tất cả những thứ của nó đều do điện hạ cung cấp!” Mã Khoa Lý bắt đầu sốt ruột, “Tiền quy định trong khế ước của các ngươi, đế quốc đã chi trả không thiếu một đồng rồi!”

    “Tất cả mọi người đều chiến đấu vì đế quốc Khải Tát! Ta không phục!” Tạp Thác trợn mắt như muốn rơi con ngươi ra, “Chúng ta yêu cầu sửa đổi khế ước!”

    “Không được! Trong khế ước đã quy định, trước khi hết hạn, nội dung không thể bị sửa đối!” Mã Khoa Lý thần sắc biến đổi, lạnh lùng nói: “Sau khi hết hạn, các ngươi đi đâu ta không quan tâm, nhưng hiện tại, các ngươi bắt buộc phải làm theo khế ước, chiến đấu vì đế quốc! Nếu không, ta sẽ nói chuyện các ngươi vi phạm khế ước cho khắp đại lục biết!”

    Tạp Thác im lặng, cái giá của vi phạm khế ước hắn không thể gánh chịu được, và Mã Khoa Lý sau khi uy hiếp rồi, đương nhiên là cần trấn an mọi người, “Ài! Ta nói các ngươi sao có thể chỉ nhìn ma sủng của Phất Lạp Địch Nặc điện hạ được? Tại sao không đi xem xem ma thú của Lôi Tư phía đối diện? Bọn họ còn không được nhiều như các ngươi nữa kìa!”

    Tạp Thác quay đầu lại nhìn đám ma thú, quốc lực Khải Tát cường thịnh, tiền trả cho ma thú cũng rất nhiều, bình tâm mà nghĩ lại, nếu không phải so sánh với sủng vật của Sở Thiên, những ngày tháng của bọn Tạp Thác sống cũng không tồi, thậm chí cũng là mức sống của các quý tộc nhỏ, nhưng ai bảo họ lại gặp phải AK47 chứ?

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên đến bên cạnh Mã Khoa Lý, đánh mắt mang hàm ý tất cả có ta rồi với Mã Khoa Lý, sau đó nói với Tạp Thác: “Hai câu!”

    Tạp Thác sững người, ngơ ngẩn nhìn Sở Thiên, còn Sở Thiên giơ ra hai ngón ta, sau đó chậm rãi nói: “Câu thứ nhất, trước khi chiến tranh kết thúc, đãi ngộ của các ngươi sẽ giống như với ma sủng của ta! Tiền do ta trả!”

    Sau đó, Sở Thiên thu một ngón lại, rồi ngón còn lại lắc, “Câu thứ hai, Ta Thánh Tế Tự Phất Lạp Địch Nặc đảm bảo, các ngươi sẽ không phải chết trong cuộc chiến tranh này!”

    Dứt lời, Sở Thiên thu tay lại, quay người bước đi.
     
    Zoomerss, Dung dung, tosimco and 26 others like this.
  6. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 105: Loạn chiến


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Tâm trạng bất mãn của các ma sủng bị hai câu nói của Sở Thiên bình định rồi, và chiến tranh đã lại trở về đúng quỹ đạo của nó.

    Ngay lúc đế quốc Lôi Tư mất đi Khắc Lâm Tư, chiến lực đang bị tổn thất nghiêm trọng, tất cả mọi người đều cho rằng Mã Khoa Lý sẽ mượn thế phát động tấn công, một đòn đánh bại đối thủ, nhưng trên thực tế, Mã Khoa Lý vẫn tổ chức những đợt xung phong quy mô nhỏ như thường ngày, như chưa bao giờ có cuộc quyết đấu nào xảy ra.

    Mười ngày sau, tất cả tướng lĩnh đều không đợi được nữa, nhưng Sở Thiên vẫn trong bộ dạng nhàn hạ rong chơi, hàng ngày đến doanh địa ma thú, dùng chính sách kim tệ, kết các mối quan hệ tốt với các ma thú. Địa vị của Sở Thiên trong quân đội Khải Tát vô cùng đặc biệt, luận quan chức, hắn không hề thấp hơn Mã Khoa Lý và Đạt Mã Nhĩ, và chiêu bài Thánh Tế Tự cũng đã thành một tượng trưng, nhưng hắn lại chưa từng tham gia hội nghị quân sự nào, càng không phải lãnh binh đánh trận, khoảng thời gian gần đây, chuyện duy nhất mà Sở Thiên làm, chính là kiếm tra sức khỏe cho chiến mã và ma thú.

    Người khác không biết Mã Khoa Lý muốn làm gì, nhưng bác sỹ thú y Sở Thiên lại rất rõ, hàng ngày ma thú được thuê của Khải Tát đều phải theo thiết kỵ Khải Tát xung phong một lần, rồi luôn sẽ có mấy ma thú không biết thế nào lại không trở về, mà trong đó bao gồm cả Khố Á Tháp, còn có hộ vệ An Na của Sở Thiên! Thêm vào đó là đoàn trưởng Phí Na của quân đoàn Thánh Hoàng đóng tại biên giới phía nam đế quốc, mãi đến giờ vẫn chưa xuất hiện, Sở Thiên loáng thoáng cũng đoán được cách nghĩ của Mã Khoa Lý, có lẽ lão định chơi một ván lớn!

    Ngày 24 tháng tám năm 719 theo lịch Huyễn Thú, ngày này đã được ghi vào lịch sử của đại lục Huyễn Thú. Trong ngày này, Mã Khoa Lý đã chờ được tin tức mà ông muốn, sau đó bộ máy chiến tranh của Thái Thạch Bảo đã được phát động.

    Trời tờ mờ sáng, Sở Thiên tỉnh lại trong tiếng sấm dậy của đoàn thiết kỵ, “Ư ư!” Tiểu Bạch ngủ bên cạnh tai của Sở Thiên cũng bị ồn ào làm cho tỉnh giấc, bực bội liếm miệng, sau đó cắn mạnh vào tai Sở Thiên một cái.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên trợn ngược mắt, sau đó xoa cái tai của mình, ài ~~~ có một số chuyện đã quen rồi thì tốt…

    “Ông chủ!” Âm thanh Bội Kỳ gõ cửa vang lên, nói ngoài cửa: “Mã Khoa Lý nguyên soái đã phát động chiến tranh rồi!”

    “Cuối cùng cũng bắt đầu rồi sao? Ha ha!” Sở Thiên mặc xong y phục, ôm Tiếu Bạch ra khỏi phòng ngủ, “Mã Khoa Lý nguyên soái muốn ta làm gì?” Sở Thiên với việc nói là tham gia chiến tranh, chi bằng nói là nghỉ phép thì thích hợp hơn, dù gì Mã Khoa Lý cũng biết hắn không có năng lực quân sự, cũng để Sở Thiên tự tiện, cho nên, Sở đại thiếu gia để Bội Kỳ đi theo Mã Khoa Lý, sau đó bản thân tìm chỗ để sống những ngày nhàn hạ, nếu Mã Khoa Lý có chuyện gì cần Sở Thiên đi làm, vậy cũng có thể thông qua Bội Kỳ để nói với Sở Thiên.

    “Nguyên soái mời người đi doanh địa ma thú, chuẩn bị trị thương cho ma thú bất cứ lúc nào.” Bội Kỳ nói xong, lưỡng lự một lát, khó xử nói: “Ông chủ, ta có thể…”

    “Không sao, ngươi đi đ!” Sở Thiên biết Bội Kỳ muốn làm gì, đã từng là một thiên phu trưởng của thiết kỵ Khải Tát, nguyện vọng lớn nhất của Bội Kỳ là ra chiến trường giết địch, mà không phải là ở bên cạnh Sở Thiên, bảo vệ một ông chủ không cần bảo vệ! “Còn nữa, hộ vệ của ta ngươi mang hết đi!” Sở Thiên là công tước đế quốc, theo quy định có thể có ba nghìn hộ vệ, mà ba nghìn người này dưới sự huấn luyện của Bội Kỳ, sớm đã không thua kém gì với thiết kỵ Khải Tát tinh nhuệ rồi.

    “Đa tạ ông chủ!” Bội Kỳ hai mắt sáng ngời, sau khi chào quân lễ, lập tức chạy đi.

    Bội Kỳ vừa đi, Sở Thiên đã lấy đá truyền tin từ hông ra: “Alô? A Mạt Kỳ, mọi người chú ý một chút, Bội Kỳ cũng ở trên chiến trường đấy!” Sở Thiên đối xử với thuộc hạ của mình không có gì để nói, từ kim tệ đến an toàn, tất cả đều lo nghĩ đến.

    Thu dọn xong, Sở Thiên gọi Địch Áo và Ba Bác Tát, tản bộ đến doanh địa ma thú, doanh địa ở ngay phía sau cổng thành Thái Thạch Bảo, cho nên cách một cánh cổng, Sở Thiên đã có thể nghe thấy tiếng chém giết rung trời phía ngoài. Nhưng trong doanh địa, ngoài những Tế Tự đang bận rộn ra, một con ma thú cũng không có, có lẽ đã ra ngoài đánh trận rồi.

    “Nhanh! Nhanh! Nhanh lên!” Sở Thiên vừa đến doanh địa, mười binh sĩ đã khiêng một cáng lớn xông vào. “Tốt quá rồi! Phất Lạp Địch Nặc điện hạ cũng có ở đây!” Sĩ binh dẫn đầu nhìn thấy Sở Thiên rồi, lập tức phấn chấn lên, “Điện hạ, ngài mau xem Tạp Thác đi!”

    Sao nhanh vậy đã bị thương rồi? Thực lực cũng không cao a! Sở Thiên đi đến trước cáng, sau đó tặc lưỡi, Con mẹ nó! Bị thương thế này mà còn sống được, Tạp Thác cũng không phải đơn giản.

    Ma thú đầu gà Tạp Thác cấp tám, trên người đều không có vấn đề gì, nhưng chiếc đuôi rắn của hắn lại còn vấn đề lớn, phía đuôi lại bị người ta xé đứt, hiện tại Tạp Thác đã hôn mê, còn phần đuôi bị đứt, đang được đặt trên ngực hắn.

    “Ai để đuôi đặt trên ngực hắn!?” Sở Thiên cau mày hỏi một câu, thật không có kiến thức, đây không phải muốn Tạp Thác chết sớm sao?”

    Nhìn Sở Thiên không vui, không ai dám trả lời câu hỏi của hắn, còn may Sở Thiên không định gây phiền phức cho tên binh sĩ ấy, “Uhm! Vẫn còn tốt, may mà đưa đến kịp thời!” Nói rồi, Sở Thiên lấy dụng cụ phẫu thuật ra, nói với Địch Áo: “Địch Áo, nhìn kỹ đây, bây giờ ta dạy ngươi làm thế nào để nối phần cơ thể bị đứt gãy!”

    Chiếc đuôi bị đứt vẫn có thể nối lại? Mười tên binh sĩ há hốc mồm miệng nhìn Sở Thiên, Thánh Tế Tự quả nhiên bất phàm! Vừa ra tay đã làm những chuyện trên đại lục không ai làm được.

    Xử lý vết thương, nối các xương ngắn, khâu lại dây thần kinh, buộc lại các cơ thịt, cuối cùng dùng kim phẫu thuật khâu lại, lại bôi thêm Kim sang dược cấp chín, không đến nửa giờ sau, công việc của Sở Thiên đã hoàn tất, thật ra trên trái đất phẫu thuật không hề đơn giản như vậy, nhưng Sở Thiên có bộ dụng cụ ma pháp do sức mạnh ma pháp toàn quốc tạo ra, khiến thời gian được rút ngắn lại.

    Mặc cho những người xung quanh ngơ ngẩn, Sở đại thiếu gia vẫn còn đang đau xót! Lại phí thêm một bình thuốc cấp chín! Cứ như vậy, tài sản của lão tử sắp bay sạch rồi! Tạp Thác là ma thú cấp tám, kẻ có thể đả thương hắn chắc chắn cũng là cấp tám! Cho nên Sở Thiên vì muốn trong thời gian ngắn nhất chữa khởi cho Tạp Thác, bất đắc dĩ đã phải dùng đến bảo bối cất giữ của mình!

    Ào ~~~ Hắt một chậu nước vào, Tạp Thác đã tỉnh, “Hả? Ta chưa chết ? Ha ha, ta chưa chết !”

    “Ta đã nói, có ta ở đây, các ngươi sẽ không thể chết trong cuộc chiến tranh này!” Sở Thiên vừa thu dọn dụng cụ phẫu thuật vừa nói.

    “A? Là điện hạ người đã cứu ta? Đa tạ!” Tạp Thác hưng phấn cảm tạ rồi, sắc mặt lại mau chóng buồn bã, “Ài! Đang tiếc là đuôi của ta đã đứt rồi, sau này không thể đi được nữa!” Tạp Thác không chú ý tời, đuôi của mình đã được Sở Thiên nối liền. Dù gì chuyện này trên đại lục cũng không có ai làm được!

    Xử lý vết thương, nối các xương ngắn, khâu lại dây thần kinh, buộc lại các cơ thịt, cuối cùng dùng kim phẫu thuật khâu lại, lại bôi thêm Kim sang dược cấp chín, không đến nửa giờ sau, công việc của Sở Thiên đã hoàn tất, thật ra trên trái đất phẫu thuật không hề đơn giản như vậy, nhưng Sở Thiên có bộ dụng cụ ma pháp do sức mạnh ma pháp toàn quốc tạo ra, khiến thời gian được rút ngắn lại.

    Mặc cho những người xung quanh ngơ ngẩn, Sở đại thiếu gia vẫn còn đang đau xót! Lại phí thêm một bình thuốc cấp chín! Cứ như vậy, tài sản của lão tử sắp bay sạch rồi! Tạp Thác là ma thú cấp tám, kẻ có thể đả thương hắn chắc chắn cũng là cấp tám! Cho nên Sở Thiên vì muốn trong thời gian ngắn nhất chữa khởi cho Tạp Thác, bất đắc dĩ đã phải dùng đến bảo bối cất giữ của mình!

    Ào ~~~ Hắt một chậu nước vào, Tạp Thác đã tỉnh, “Hả? Ta chưa chết ? Ha ha, ta chưa chết !”

    “Ta đã nói, có ta ở đây, các ngươi sẽ không thể chết trong cuộc chiến tranh này!” Sở Thiên vừa thu dọn dụng cụ phẫu thuật vừa nói.

    “A? Là điện hạ người đã cứu ta? Đa tạ!” Tạp Thác hưng phấn cảm tạ rồi, sắc mặt lại mau chóng buồn bã, “Ài! Đang tiếc là đuôi của ta đã đứt rồi, sau này không thể đi được nữa!” Tạp Thác không chú ý tời, đuôi của mình đã được Sở Thiên nối liền. Dù gì chuyện này trên đại lục cũng không có ai làm được!

    “Ngươi tự mình xem xem!” Sở Thiên chỉ xuống phía dưới người Tạp Thác.

    “A???” Mắt Tạp Thác mở to ra, há hốc miệng không nói được lời nào.

    Lúc này, ma thú bị khiêng vào càng lúc càng nhiều, hơn nữa không ít quân nhân bị thương cũng được khiêng vào, theo đó một lô Tế Tự cũng chạy đến, chớp mắt, doanh địa ma thú đã biến thành một bệnh viện chiến địa tạm thời!

    Từng Tế Tự đi vào doanh địa đều cùng một phản ứng. Đầu tiên là vội vội vàng vàng, bởi vì người bị thương càng lúc càng nhiều, sau đó là sững sờ, lập tức vui mừng như điên, bởi vì họ nhìn thấy niềm tự hào của Tế Tự đại lục, thần tượng của Tế Tự đế quốc! Tiếp đó, tất cả Tế Tự đều bắt đầu điên cuồng làm việc, có thể cùng Thánh Tế Tự chữa trị cho người bị thương, đây cũng đủ để họ khoe khoang cả đời rồi. Cuối cùng, các Tế Tự đều đỏ mắt nhìn về hướng Địch Áo, bởi vì Địch Áo, đang được Sở Thiên đích thân chỉ đạo! Sự vinh quang này, đủ để họ ghen tức điên cuồng…

    “Này! Đừng có đần ra nữa! Mau đi báo thù đi!” Sở Thiên đẩy Tạp Thác đang ngơ ngẩn ra, “Thương thế của ngươi khỏi hoàn toàn rồi!”

    “A! Ta đi ngay đây!” Tạp Thác ngờ nghệch gật đầu, sau đó xoay người đi ra doanh địa, có điều, miệng hắn hình như không thể khép lại được…

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Một tên chưa biết cuộc đời! Không phải chỉ là nối chiếc đuôi thôi sao? Sở Thiên nhún vai, lại cầm lấy dao phẫu thuật, “Địch Áo, đối với vết thương bị lửa đốt phải xử lý thế này!”

    Bên ngoài Thái Thạch Bảo, cuộc chiến vẫn đang diễn ra kịch liệt!

    A Mạt Kỳ biến về hình dạng lôi ưng, đang bay quanh trong không trung, còn phía dưới mỏ của hắn, các tia sáng ma pháp đang bắn ra như vũ bão trên khắp chiến trường. Không có ma thú cấp chín làm đối thủ, vai trò của A Mạt Kỳ lập tức được thể hiện ra, sau trận mưa ma pháp dày đặc, trên phòng tuyến của Lôi Tư đã xuất hiện một lỗ hổng lớn, sau đó thiết kỵ Khải Tát thẳng tắp xông vào, chiếm lĩnh chiến địa! Cứ như vậy, A Mạt Kỳ phóng ma pháp, thiết kỵ Khải Tát lại xung phong, cả chiến tuyến có một tiết tấu theo vần luật, đang mau chóng tiến thẳng về hướng Lôi Tư.

    Mỗi khi Lôi Tư có ý đồ bắn pháo ma pháp và cung nỏ tập kích A Mạt Kỳ, hắn lại giang rộng cánh, phi thẳng trong không trung, tiếp theo đó, chính là nhưng trận mưa ma pháp cuồng bạo được phóng xuống! Có sự chi viện của ma thú cấp chín, cán cân thẳng lợi đang nghiêng về bên Khải Tát.

    Có điều, cũng không phải ở đâu A Mạt Kỳ cũng thuận lợi, dù gì Lôi Tư cũng có một lượng lớn ma thú cấp bảy, tám, ở một góc chiến trường, nơi ma pháp của A Mạt Kỳ không bao phủ đến được, một con tinh tinh lớn cao mấy chục thước đang giằng xé ma thú của Khải Tát!

    Gào ~~ Đại tinh tinh hú lớn một tiếng, đấm mạnh vào ngực mình, rồi lại vung quyền, ầm ~~ mặt đất lập tức chấn động, sau đó kỵ binh đang xông về phía nó ngay lập tức bị ngã ngựa! Lúc này, dưới chân của nó, A La Ước vừa bị đại tinh tinh đánh cho một quyền ngất lịm, cũng bị người khác lén khiêng đi.

    Đột nhiên, đại tinh tinh hú lớn một tiếng, nó rất tức giận, bởi vì thi thể của Tạp Thác vừa rồi đã bị người ta khiêng đi, bây giờ A La Ước bất luận thế nào cũng phải ở lại, nếu không, không có chứng cứ, thân vương Trát Phổ Lan sẽ không tin chiến công của hắn!

    Có điều, bàn tay đại tinh tinh vừa vươn ra lại bỗng dừng lại, bởi vì hắn đã nhìn thấy một chuyện không thể nào ngờ --- Tạp Thác, người bị mình đích thân xé thành hai mảnh, đã quay trở lại!

    “Các huynh đệ, cùng tiến lên!” Tạp Thác không những quay lại, hơn nữa còn đem theo không ít ma thú khác, Tạp Thấc rất giảo hoạt, tuy hắn trở lại báo thù, nhưng hắn hiểu rõ, thực lực giữa các ma thú cùng cấp cũng có sự cách biệt, mà con đại tinh tinh này, đã đạt được đến đỉnh phong của cấp tám, và sức mạnh của hắn lại càng vượt qua cả ma thú cấp chín rất nhiều! Cho nên, Tạp Thác gọi thêm mấy huynh đệ trong trại doanh rồi, mới dám đến báo thù.

    “Tạp Thác, ngươi chưa chết!?” Đại tinh tinh cất giọng ồm ồm kinh ngạc hỏi: “Không thế nào! Ta đã tự tay mình xé nát ngươi rồi!”

    “Ồ! Ta nói Tạp Ân này, không phải ngươi nói là vừa rồi đã giết Tạp Thác sao? Bây giờ sao hắn vẫn sống được ?” Giọng nói âm dương kỳ quái vang lên, chủ nhân của nó là Kim Giáp Trùng cấp tám Lạp Phu, và phía sau Lạp Phu, có thêm mấy ma thú của Lôi Tư, bọn Lạp Phu không phải đến đây giúp sức, “Giả báo chiến công chính là vi phạm khế ước đấy!”

    Nói rồi, Lạp Phu nhìn Tạp Thác, “Hắc hắc, Tạp Thác tiên sinh, không phải ta đến để chiến đấu với ngươi, bây giờ, ta phải bắt tên giả báo chiến công này về.”

    “Lạp Phu! Tên khốn nhà ngươi!” Đại tinh tinh phẫn nộ đấm bình bịch vào ngực, “Ngươi tưởng ma thú nào cũng như ngươi tùy tiện vi phạm khế ước sao?”

    “Ta vi phạm khế ước? Ha ha ha…” Kim Giáp Trùng Lạp Phu lắc lắc đôi hàm to lớn, cười điên cuồng: “Ngươi có bằng chứng không? Bây giờ, trừ ma thú Khải Tát ra, tất cả đều là người của ta! Ngươi nói xem, Thân vương Trát Phổ Lan sẽ tin ngươi sao?”

    “Ha ha ha…” các ma thú khác đi cùng Lạp Phu cũng cười mỉa mai, rõ ràng chúng cùng một hội với Lạp Phu.

    Tạp Ân và Lạp Phu đang giằng co còn Tạp Thác thì lại cùng với ma thú Khải Tát đứng xem. Sự thật là dù có mang thêm bè đảng thì Tạp Thác cũng không thể đối phó lại được Đại tinh tinh Tạp Ân, vì vậy mà hắn vô cùng vui sướng khi thấy nội bộ ma thú Lôi Tư bắt đầu lục đục.

    “Lạp Phu! Ngươi có còn sự tôn nghiêm của ma thú không hả?” Tạp Ân cúi người xuống, hai cánh tay to lớn đấm mạnh xuống đất. Mặt đất vừa rung chuyển, Lạp Phu xòe ra Kim giáp trên lưng, dùng hai đôi cánh trong suốt bay lên. “Ta thừa nhận ở dưới đất ta không đánh lại được ngươi, nhưng ta đây biết bay!” Ma thú mặt đất gặp ma thú bay thì thật không dễ đối phó, vừa rồi Tạp Ân có thể đánh ngất được A La Ước là có sự góp phần rất lớn của may mắn.

    “Hừ, Tạp Ân, ngươi tưởng dựa vào sức mạnh là có thể cưỡi lên đầu lên cổ chúng ta sao?” Lạp Phu khó khăn lắm mới tìm được cơ hội nhạo báng Tạp Ân vì vậy mà không tiếc sức để xả hận, “Dựa vào cái gì mà ngươi được nhiều tiền hơn ta? Dựa vào cái gì mà khi Khắc Lâm Tư không còn nữa ngươi lại được làm thống lĩnh? Vị trí đó đáng lẽ phải là của ta!” Lạp Phu hất đầu một cái, mấy con ma thú Lôi Tư tiến tới vây lấy Tạp Ân. “Không giấu gì ngươi, ta đây không phải muốn đến bắt ngươi đâu, ha ha ha. Thấy con Lôi Ưng cấp chín ấy ta đã chuẩn bị dẫn anh em chạy rồi, nhưng không ngờ lại gặp ngươi. Hắc hắc, giờ ta không muốn đi nữa!”

    “Tên khốn kiếp vô sỷ! Ngươi muốn gì?” Tạp Ân giận dữ nhìn Lạp Phu, đồng thời cũng chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu.

    “Ta muốn gì ư?” Đương nhiên là bắt ngươi lại, rồi đưa về phía sau chiến trường.” Lạp Phu cười nham hiểm: “Sau đó đợi khi Thân vương Trát Phổ Lan hỏi tại sao không tham gia chiến đấu, ta sẽ nói là ta phát hiện ngươi nương nhờ Khải Tát, nên ta dẫn mấy huynh đệ đi bắt ngươi về. Hắc hắc, như thế thì không ai biết ta đào ngũ, hơn nữa lại là đại công thần đã bắt được phản nghịch!”

    Gầm!!! Tạp Ân gầm một cái, đất bụi bay mù mịt, tức thì mắt hắn đỏ ngầu. Nắm đấm của Tạp Ân giơ lên, “Muốn chạy sao Lạp Phu?” Uỳnh! Uỳnh! Uỳnh! Cùng với mỗi quyền đấm xuống, không khí lại cuộn lên từng lớp khí bụi mù mịt, phát ra những âm thanh trầm đục.

    Thống lĩnh ma thú Khải Tát Tạp Thác đột nhiên thấy lạnh sống lưng, thì ra khi con Đại tinh tinh này lúc đánh bại hắn vẫn chưa dùng hết sức mạnh.
     
    Zoomerss, Dung dung, tosimco and 26 others like this.
  7. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 106: Trò chơi


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    Dịch giả: Nông Lâm Tự
    Nguồn: Blog Nông Lâm Tự

    “Mẹ nó! Hắn điên rồi!” Lạp Phu vừa tránh sự tấn công của Tạp Ân vừa hét về phía Tạp Thác: “Tạp Thác tiên sinh, ta đổi ý rồi. Chúng ta liên thủ giết chết hắn, thi thể và công lao đều thuộc về các ngài hết! Chỉ cần ngài tha cho ta là được!” Lạp Phu phát hiện quả thật có lẽ chỉ có ma thú cấp chín mới đối phó được với Tạp Ân.

    Tạp Thác trầm ngâm một lúc, rồi vẫy tay với ma thú phía sau: “Mọi người cùng lên!”

    Mười mấy con ma thú vậy quanh Tạp Ân triển khai tấn công, ngay lúc ấy, Vù vù~~~ một bầy ong vàng bay kín bầu trời bay tới, “Tạp Ân, A La Ước ta quay lại rồi đây!”

    “Không thể nào! Không thể như thế được!” Tạp Ân và Lạp Phu cùng kinh ngạc thốt lên. Chính tay Tạp Ân đã hạ gục A La Ước, còn Lạp Phu sau khi tận mắt thấy A La Ước ngã xuống mới dám xuất hiện. Nhưng bây giờ sự việc không có khả năng nhất đã xảy ra mất rồi…

    “Có gì mà không thể chứ!” A La Ước cũng nhập vào vòng vây, vừa điên cuồng bắn ra những cái nọc ong, vừa tự hào nói: “Có Phất Lạp Địch Nặc điện hạ thì không gì là không thể!”

    “Thánh Tế Tự ư?” Đại tinh tinh Tạp Ân ngẩng đầu nhìn về phía Thái Thạch Bảo, trong ánh mắt Tạp Ân sự ngưỡng mộ chỉ xuất hiện thoáng qua một giây rồi thay vào đó là ánh mắt giận dữ, “Ta xem xem hắn có thể cứu các người bao nhiêu lần nữa!” Nắm đấm của Tạp Ân càng ngày càng tăng tốc.

    Lạp Phu hét lớn: “Các huynh đệ, cố lên!!!” nhưung lại càng bay lên cao hơn, sau khi thủ hạ của hắn đều xông lên trước thì Lạp Phu đã lén lút bay đi mất, khi A La Ước xuất hiện hắn đã định chạy trốn rồi.

    “A La Ước, kệ hắn đi!” Tạp Thác gọi A La Ước đang muốn đuổi theo lại, “Bắt tên này trước này đã! Lạp Phu chẳng qua chỉ là ma thú cấp tám bình thường, bắt hắn cũng chả có được mấy công lao, nhưng con Đại tinh tinh này lại là thống lĩnh ma thú của LÔi Tư đấy!”

    Uỳnh!! uỳnh!!! Mặt đất một lần nữa lại rung chuyển, một thân hình to lớn vui vẻ chạy tới, “Ha ha, tên to xác kia ta sẽ cùng đấu với ngươi!” Là Hãn Mã!

    Mã Khoa Lý đứng trên thành Thái Thạch Bảo cũng đã phát hiện được con Đại tinh tinh khó nhằn này. Đối phó với ma thú loại lớn này cách trực tiếp nhất là dùng con to hơn. Nhưng tìm cả Thái Thạch Bảo hình như to nhất là Hãn Mã rồi, do đó được sự đồng ý của Sở Thiên, Hãn Mã xuất trận.

    “Oa! Đại Tạp Tạp à, huynh cao quá!” Hãn Mã chạy đến gần mới nhận ra mình chỉ cao đến phần hông của Đại tinh tinh! Còn bên Tạp Thác sau khi biết Hãn Mã là ma thú của Sở Thiên tự động tôn trọng hắn, lần lượt tránh đường, để lại khoảng trống cho Hãn Mã và Tạp Ân.

    Lúc ấy Sở Thiên cũng giao lại nhiệm vụ chữa trị cho Địch Áo, rồi lên trên thành quan sát ma thú của mình.

    Ôi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên nắm chặt lấy đá liên lạc, chuẩn bị gọi cho A Mạc Kỳ bất cứ lúc nào. Vừa rồi khi Mã Khoa Lý mời Hãn Mã ra trận không hề nói cho hắn biết đối thủ lại to đến vậy!

    “Hài tử?” Tạp Ân sững người, rồi khẽ cười: “Này hài tử, về gọi người lớn ra đi! Ngươi không đánh lại ta đâu.” Xem ra Tạp Ân cũng không đến nỗi hung ác, ít ra thì hắn rất thân thiện với trẻ con.

    “Người lớn ư?” Hãn Mã vung vẩy cái mũi dài, chỉ về Thái Thạch Bảo, “Đại Tạp Tạp, có phải Tạp Tạp nói đến chủ nhân của ta? Phất Lạp Địch Nặc thúc thúc không đủ sức đánh với huynh đâu!” nói rồi Hãn Mã lắc lư cái áo giáp ma pháp đắt tiền nói: “Thúc thúc là người tốt, cho ta rất nhiều thứ tốt!”

    “Thánh Tế Tự Phất Lạp Địch Nặc?” Tạp Ân nhìn bộ giáp trên người Hãn Mã nét mặt thay đổi liên tục. Thân vương Trát Phổ Lan mặc cũng thế này là cùng? “Này, cậu bé, chủ nhân tốt của ngươi… là thúc thúc của ngươi sao?”
    “Đúng vậy! Thúc thúc là người tốt!” nói xong, Hãn Mã hình như nhớ ra việc mình ra đây để làm gì, liền cúi người xuống, hướng về Đại tinh tinh, “Đại Tạp Tạp, chúng ta so tài nào!”

    Uỳnh! Một tiếng nổ lớn vang rền, Tạp Ân và Hãn Mã cùng xông vào nhau mạnh mẽ, nhưng rõ ràng là Tạp Ân đang nhường. Hãn Mã đứng vững bằng hai chân sau, hai chân trước thì chống đỡ lại bàn tay khổng lồ của Đại tinh tinh. Còn Tạp Ân để duy trì sự cân bằng với Hãn Mã, sau khi quỳ xuống mới đưa hai tay ra.

    Một bên xông lên rồi mới phát lực, bên kia thì lùi lại trước khi quỳ xuống. Tạm thời thì hai bên coi như ngang bằng nhưng ai mạnh hơn thì không cần phải nói nữa.

    “A!!!” Rõ ràng Hãn Mã đang hướng về phía trước nhưng lại không thể di chuyển một li nào, trái lại hai chân bị lún xuống đất. “Ha ha..” Tạp Ân thoải mái hơn Hãn Mã nhiều, ít ra thì hắn vẫn có thể nói chuyện bình thường, “Hài tử, ngươi cũng mạnh đấy! Có điều là…” Đột nhiên, Tạp Ân xoay người, tay trái tóm lấy cổ, tay phải gạt chân sau của Hãn Mã, rồi hét lên “Ngươi vẫn chưa đấu lại được ta đâu!”

    Ôi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên nhắm tịt mắt rồi lại mở to nhìn Hãn Mã bị Tạp Ân nhấc bổng lên và ném lên trên trời.

    “Á! Mau cứu Hãn Mã!” ma thú Khải Tát Tạp Thác hét lên, nếu ma thú của Thánh Tế Tự bị ngã chết ngay trước mắt hắn thì có trời mới biết hậu quả sẽ ra sao?!

    “Ha ha, vui không?” vượt ra ngoài dự liệu của tất cả, Tạp Ân đã đỡ được Hãn Mã, rồi nhẹ nhàng để lại xuống đất, “Hài tử, trò chơi kết thúc rồi, về nhà đi!”

    “Ha ha, đại Tạp Tạp, ta không bằng huynh!” Hãn Mã cười hi hi đứng dậy, “Không so tài nữa, ta về đây!” Nói rồi Hãn Mã nhún nhảy trở về.

    “Đợi đã cậu bé!” Tạp Ân bỗng gọi Hãn Mã lại, “Ngươi không thắng ta, thế quay về có bị trừng phạt không?” thua trận không thương tích gì mà quay về nếu ở Lôi Tư sẽ bị nghi ngờ là phản bội, ít nhất cũng bị kết vào tội gây bất lợi cho quân mình!

    “Trừng phạt?” Hãn Mã lắc đầu, “Lúc nãy Phất Lạp Địch Nặc nói với ta, nếu không thắng được thì hãy nhận thua mà chạy về ngay!” Nói xong, Hãn Mã chạy mất, giọng nói chuyền tới từ xa: “Tạm biệt đại Tạp Tạp, lần sau gặp ta sẽ mời Tạp Tạp ăn chuối băng Nam Hải…”

    Chuối băng Nam Hải năm trăm kim tệ một cây? Thằng nhóc này mà lại có tiền mời mình ăn chuối băng? Hơn nữa chạy trốn mà lại không bị trừng phạt? Tạp Ân cảm thấy hơi chóng mặt rồi.

    “Hừm, đừng ngưỡng mộ nữa, ma thú của Phất La Địch Nặc điện hạ đều có sự đãi ngộ đó cả!” Tạp Thác chép miệng, hai ngày nay được Sở Thiên

    “Hừ!” Tạp Ân quát: “Cho dù ta có chết trên chiến trường cũng không vi phạm khế ước!”

    Bọn Tạp Thác và Tạp Ân lại tiếp tục đánh, còn Sở Thiên đang đứng ở cổng Thái Thạch Bảo đón Hãn Mã của mình trở về. “Hãn Mã ngoan, nói cho thúc thúc biết, tên ấy mạnh lắm phải không?” Sở Thiên vỗ vỗ vào chân Hãn Mã, nheo mắt hỏi: “So với Bỉ Mông Cự thú… à, chính là Đại ca ca ấy, ai mạnh hơn?

    “Không biết được!” Hãn Mã nghĩ mãi cũng không ra được đáp án, “Đại ca ca giờ không còn sức mạnh nữa, nhưng trước đây cũng có thể ném cháu lên.” Nói xong, Hãn Mã như hồi tưởng lại một chút, “Thúc thúc, Đại ca ca không cao bằng đại Tạp Tạp kia!”

    Ôi Nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên cười, như vậy thì sức mạnh của Đại tinh tinh ít nhất là không thua kém Hoàng kim Bỉ Mông Cự thú rồi! Hắc hắc, thú vị đây!
     
    Zoomerss, Dung dung, tosimco and 25 others like this.
  8. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 107: Còn có kẻ vô sỉ hơn


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    “Phất Lạp Địch Nặc, Tạp Ân đã đạt đến đỉnh cao của ma thú cấp tám rồi, xem ra A La Ước và Tạp Thác không thể thắng được hắn chỉ trong thời gian ngắn!” Mã Khoa Lý vừa cau mày quan sát tình hình vừa nói với Sỏ Thiên: “Có nên gọi A Mạt Kỳ không?” Khi Sở Thiên không có ở đây, Mã Khoa Lý có thể tùy ý sai khiến A Mạt Kỳ, nhưng khi chủ nhân Sở Thiên ở đây thì Mã Khoa Lý trước khi muốn dùng A Mạt Kỳ phải thương lượng một chút rồi.

    “Hà hà, ta gọi A Mạt Kỳ đây!” Sở Thiên quay người, chầm chậm quay về doanh trại của ma thú, đến khi cách Mã Khoa Lý được một quãng xa Sở Thiên mới lấy đá liên lạc ra, “Này, A Mạt Kỳ, ngươi thấy con Đại tinh tinh đó chưa? Đúng, chính hắn đấy! Nhớ là chỉ đánh thương hắn, không được giết! Sau khi đánh bại hắn… Ừm, còn nữa, con Kim giáp trùng chạy rồi, đợi lát nữa ngươi đi bắt hắn về đây!”

    Dặn dò A Mạt Kỳ xong, Sở Thiên vừa cười vừa tiếp tục thi triển “Thượng cổ Tế Tự thuật” của mình dưới con mắt ngưỡng mộ của các Tế Tự khác…

    Trên chiến trường, A Mạt Kỳ đã xuất trận, vì thế Tạp Thác và các ma thú Khải Tát khác tự động nhường đối thủ cũng như công lao cho hắn.

    A Mạt Kỳ tuy mới chỉ mức đầu tiên của cấp chín, nhưng dù sao cấp chín vẫn có được ưu thế áp đảo so với cấp tám! Dưới sự điều khiển điêu luyện của A Mạt Kỳ, các quả cầu ma pháp cấp tám với nhiều màu sắc không ngừng thay đổi quỹ đạo bay, vượt qua được lớp lông bảo vệ mà chui vào tai, vào mồm, vào lỗ mũi của Đại tinh tinh Tạp Ân…

    Rầm~~~ Tạp Ân ngã xuống, từ trong mắt, mũi, mồm và tai, máu không ngừng chảy. “Các ngươi cút hết ra!” A Mạt Kỳ hất tay, bảo Tạp Thác đưa các ma thú khác rời khỏi đây. Tuy giọng điệu không có chút kiêng nể gì nhưng không ma thú nào dám nói gì!

    “Vẫn chưa chết nhỉ?” A Mạt Kỳ đá vào Tạp Ân nằm dưới đất, “Chưa chết thì nói gì đi!”

    “Ha ha, chưa chết, nhưng…nhưng sắp rồi…” Tạp Ân cười, “Được chết trong tay ma thú cấp chín cũng đáng lắm!”

    “Chưa chết thì tốt!” A Mạt Kỳ nhún vai. Hắn có một tật xấu đó là cứ đánh nhau thì cái gì cũng quên sạch. Tuy lúc nãy Sở Thiên đã dặn không được giết Tạp Ân, nhưng khi đã động thủ thì A Mạt Kỳ dùng hết sức luôn. Giờ A Mạt Kỳ đang cảm thấy thật may mắn, may mà tên Tạp Ân này khá mạnh, có thể kháng cự lại được sức tấn công của hắn, nếu không thì không hoàn thành được lệnh của ông chủ rồi.

    “Chưa chết thì đi đi! Ông chủ nói, vừa rồi ngươi tha cho Hãn Mã một lần, giờ ông chủ cũng tha cho ngươi một lần!”

    “Ngươi thả ta đi ư?” Tạp Ân nhìn A Mạt Kỳ nghi ngờ, không hiểu hắn muốn gì? Phải biết là đầu của thống lĩnh ma thú Lôi Tư này cũng đáng tiền lắm chứ! “Ngươi không muốn đổi ta lấy tiền bạc sao? Ha ha, nói cho ngươi biết, ta ít ra cũng đáng giá trên vạn kim tệ đấy!”

    “Vạn kim tệ?” A Mạt Kỳ nhếch mép như chưa nghe thấy gì. Rồi dốc một lọ thuốc vào mồm Tạp Ân, “Khốn kiếp! Giờ ta đây tiền nhiều không biết để đâu cho hết đây này, ngươi còn muốn bảo ta đổi lấy tiền? Hừ, muốn đem rắc rối cho ta chắc?” A Mạt Kỳ không hề khoác lác, hắn giúp gia tộc Phan Mạt Tư bắt ma thú hơn nửa năm nay tiền kiếm không ít chút nào…

    “Ngươi cho ta uống cái gì đấy?” Tạp Ân lắc lắc đầu, muốn nôn hết thuốc ra nhưng muộn rồi, vì hắn đã bắt đầu cảm thấy vết thương trong người đang lành, “Sao thương tích của ta lại hết rồi…”

    “Nói thừa, đấy là thuốc do chính tay ông chủ điều chế! Dù ngươi có chết cũng có thể sống lại!” A Mạt Kỳ lắc đầu, cái loại ma thú quê mùa này làm sao hiểu được sự vĩ đại của ông chủ chứ? “Ông chủ nói, ngươi không làm thương Hãn Mã nên ngài cũng không thể để ngươi chịu thương mà quay về!” Nói xong A Mạt Kỳ nhún người bay lên trời, “Ta không có thời gian chơi với ngươi nữa, à phải, ông chủ chữa thương cho ngươi không phải để ngươi tiếp tục đánh nhau, vì thế đừng có để ta nhìn thấy ngươi trên chiến trường lần nữa…”

    “Ài!” Tạp Ân sắc mặt phức tạp nhìn A Mạt Kỳ, rồi thở dài đi về phía doanh trại Lôi Tư. Cũng lạ, quân Khải Tát quanh đấy cũng không tấn công hắn mà cứ để hắn như vậy mà rời khỏi chiến trường.

    Cuộc chiến vẫn tiếp tục, nhưng đến giữa trưa, Sở Thiên giao lại việc cho Địch Áo rồi cùng quản gia và ma thú của mình biến mất.

    Không bị ai chú ý, Sở Thiên lén lút đến khu bình nguyên sau Thái Thạch Bảo, rồi cùng Kim giáp trùng Lạp Phu, vừa bị A Mạt Kỳ bắt về, bàn chuyện làm ăn.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên quan sát Lạp Phu đang bị khóa ma pháp khóa cứng, cười: “Chà chà, ngươi chính là Lạp Phu, là tên đào ngũ của Lôi Tư đó hả?”

    “Thật vinh hạnh, ta lại có thể tận mắt nhìn thấy Phất Lạp Địch Nặc điện hạ!” Lạp Phu cười nịnh bợ, “Điện hạ, ngài tìm ta có chuyện gì không?” Lạp Phu vừa nói vừa rung rung đống xích trên người, “Nếu không có chuyện gì thì ngài thả ta ra đi! Kẻ như ta đây không đáng cho ngài lãng phí thời gian đâu!”

    “Ô ô!” Tiểu Bạch nằm trong lòng Sở Thiên nhìn Tạp Ân một cách khinh bỉ, rồi cào cào cằm Sở Thiên, ý nói là, nhìn tên này ngứa mắt, chém chết hắn đi!

    “Hà hà, Tiểu Bạch đừng nghịch nữa, tên này vẫn còn có ích đấy!” Sở Thiên vỗ vỗ Tiểu Bạch, nhìn nó vẫn chưa nguôi, đành cười khổ: “Hai trăm vò đặc phẩm Phục Tư Đặc!” Tiểu Bạch lập tức im lặng.

    “Ồ, chú chó đáng yêu thế! Ha ha, điện hạ, chó của ngài đẹp quá! Có tìm cả đại lục cũng không có con thứ hai đâu!” Con mắt Lạp Phu cũng không tồi, lập tức nhìn ra ngay trong nhà Sở Thiên ai là to nhất. Có điều khi nghe thấy hai trăm vò đặc phẩm Phục Tư Đặc là nuốt nước bọt cái ực.

    Sở Thiên nhìn thấy hết vẻ mặt của Lạp Phu. Sau đó cười hà hà lấy từ trong chiếc nhẫn một cái thủy tinh tạp màu tím, giơ qua giơ lại trước mặt Lạp Phu: “Ngươi biết đây là gì phải không?”

    “Biết! Biết!” Lạp Phu gật lia lịa, thủy tinh tạp màu tím ít nhất có một vạn kim tệ ai mà không biết chứ?

    “Ở đây có năm vạn đồng, làm giúp ta một chuyện, nó sẽ là của ngươi!” Sở Thiên khẳng khái nói, đồng thời kéo Ba Bác Tát ở bên cạnh lại, “Còn nếu không xong, thì Ba Bác Tát của ta sẽ cho ngươi nếm thử mấy thứ!”

    Cách uy hiếp rất điển hình! Sở đại thiếu gia trắng trợn lôi kéo Kim giáp trùng, “À đúng rồi, chắc ngươi cũng nghe qua, quản gia của ta đã từng là Vong Linh Pháp Thần!”

    “Hì hì!” Lạp Phu cười, mắt nhìn chằm chằm vào cái thủy tinh tạp nói: “Điện hạ, ta hiểu rồi! Ngài an tâm, ngay cả ngài cần đầu của Trát Phổ Lan ta cũng mang về cho ngài!”

    “Ta cần đầu hắn làm cái gì?” Sở Thiên nhếch mép, “Tên vô dụng ấy không đáng năm vạn kim tệ!” tuy Trát Phổ Lan không phải đồ vô dụng như Sở Thiên nói, nhưng thật sự thì hắn cũng chẳng mạnh mẽ gì cho cam. Hắn có thể thành thống soái Lôi Tư, căn bản chỉ do cái thân phận hoàng tộc của hắn. Thật ra lúc chiến tranh mới bắt đầu, tất cả các chiến lược đều là do Khắc Lâm Tư đề ra! Nếu không Mã Khoa Lý sớm đã đánh được đến thủ đô của Lôi Tư rồi.

    “Thế điện hạ muốn ta làm gì? Ngài yên tâm ta tuyệt đối sẽ không để ngài thất vọng.” cuối cùng thì ánh mắt Lạp Phu cũng rời khỏi cái thủy tinh tạp, nhìn Sở Thiên cười: “Hì hì, chỉ cần ngài giữ lại cái mạng này của ta thôi.”

    “Rất đơn giản!” Sở Thiên chỉ một tay vào Lạp Phu, “Ngươi quay về Lôi Tư, rồi làm cái việc mà ngươi vốn muốn làm!”

    “Việc ta muốn làm ư?” Lạp Phu nhất thời không hiểu.

    “Ngươi rất thông minh, lẽ ra phải hiểu chứ.” Sở Thiên ra ám hiệu cho Ba Bác Tát nên ra tay rồi. Sở Thiên vừa nhìn Ba Bác Tát cho Lạp Phu uống một lọ thuốc độc vừa nói: “Ta nghe nói, thủ hạ của Trát Phổ Lan thân vương có một ma thú tên Tạp Ân mà ngươi rất ghét phải không? Hà hà, thật trùng hợp, ban nãy hắn đánh bại ma thú của ta, làm ta mất mặt… thế nên, ngươi biết nên làm thế nào rồi chứ?”

    “Ta hiểu rồi!” Lạp Phu ảo não nói, hết rồi, lần này hết hẳn rồi, Lạp Phu sợ hãi. Nhưng không phải sợ lọ thuốc Ba Bác Tát vừa cho uống mà là Lạp Phu phát hiện, Thánh Tế Tự thần Phất Lạp Địch Nặc khác quá xa với hình tượng nhân từ, thần dũng, hào quang chiếu rọi cả đại lục. Không giống thì thôi, nhưng không ngờ Phất Lạp Địch Nặc điện hạ lại còn vô sỉ hơn cả hắn! Mà Tế Tự thần thánh vô sỉ mới thật là đáng sợ!

    “Xong, chuyện làm ăn đã bàn bạc xong.” Sở Thiên cởi khóa trên người Lạp Phu, “Thuốc trong người ngươi một tháng sẽ phát tác một lần, trước lúc ấy hãy làm xong chuyện cho ta!” Dứt lời, Sở Thiên ném cho Lạp Phu chiếc thủy tinh tạp, “Nếu ngươi làm ta hài lòng, một tháng sau ta sẽ đưa thêm năm mươi vạn kim tệ!”

    “Hì hì, ta nào dám lấy thêm tiền của ngài? Thế này đi, điện hạ, sau khi xong việc, ta có thể trở thành ma thú của ngài không?” Lạp Phu rất thông minh. Sự thật đã chứng minh, Phất Lạp Địch Nặc điện hạ là một tên vô sỉ, sau khi xong việc, hắn sẽ cho mình tiền hay vì giữ danh tiếng mà giết người diệt khẩu đây? Lạp Phu đã tính toán rất kỹ rồi, con đường sống duy nhất của hắn là nương nhờ Sở Thiên.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên nheo mắt, lại dáng vẻ của một Thần côn, “Ta dùng danh dự của Nữ thần đảm bảo với ngươi, chỉ cần ngươi làm xong việc ta sẽ thu nhận ngươi!” Sở Thiên cũng hiểu sự lo lắng của Lạp Phu vì thế mới bảo đảm với hắn. Có điều một lần nữa hắn lại dùng danh nghĩa của Nữ thần sinh mệnh…

    “Ha ha, điện hạ, à không, chủ nhân! Vậy ngài đợi tin tốt của ta nhé!” Lạp Phu vui vẻ bay đi. Thời đại Thượng cổ chúng thần tuy không dài nhưng ảnh hưởng lại không hề nhỏ. Trên đại lục không ai tin một Thánh Tế Tự lại có thể lấy danh nghĩa Nữ thần sinh mệnh ra đùa, cho dù hắn có là loại vô sỉ đi chăng nữa!

    “Ôi Nữ thần sinh mệnh!” Sở Thiên và Ba Bác Tát nhìn nhau, “Đáng chết, tên đần ấy lại tin lời nói trên danh nghĩa nữ thần của ta!” Nằm mơ Sở Thiên cũng muốn có vài con ma thú cấp cao, nhưng không phải muốn là được! Ma thú cấp cao trên đại lục đều có trí tuệ rất cao, đều có thể tính toán thiệt hơn! Nếu Sở Thiên tìm ma thú giống như Lạp Phu thì có trời biết lúc nào hắn sẽ bán rẻ ông chủ!

    “Hắn quả thực là rất ngu!” Ba Bác Tát nhún vai. “Ông chủ, trận chiến sắp kết thúc rồi! Bây giờ trên chiến trường không còn địch thủ nào đáng ngại nữa. Chúng ta có nên đi lấy chút chiến công?”

    “Ừ, có lý!” Sở Thiên sáng mắt lên, ở Khải Tát, dù có là Hữu thừa tướng nhưng nếu không có chiến công thì cũng chỉ là hạng hạ đẳng. “A Mạt Kỳ, Hãn Mã, NMD, AK47 cùng ta ra trận giết giặc!”

    Cưỡi trên Hãn Mã, trên đầu có NMD bay lượn, dưới sự bảo vệ trên dưới của A Mạt Kỳ và AK47, Sở Thiên xông vào trận chiến mà Lôi Tư đang thảm bại.

    Tuy Thân vương Trát Phổ Lan không phải đồ ngốc nhưng trên mặt trận quân sự thì vẫn không phải đối thủ của vị nguyên soái đã trải qua trăm trận chiến Mã Khoa Lý. Mười ngày sau, Mã Khoa Lý lệnh cho quân thiết kỵ và ma thú cấp cao của Khải Tát mỗi ngày tấn công một lần. Mỗi lần, dưới sự chỉ huy của đại sư ẩn nấp Tinh linh tộc An Na, một bộ phận nhỏ quân đội sẽ biến mất khỏi chiến trường, nhưng hôm nay, toàn bộ số quân ấy lại xuất hiện ở hai bên doanh trại quân Lôi Tư.

    Dưới sự bao vây từ ba phía, quân Lôi Tư cuối cùng cũng thất trận. Nhìn từ phía trên cao, dưới Thái Thạch Bảo nơi nào cũng là cảnh tượng quân đội và ma thú của Khải Tát đang tiêu diệt đối thủ. Binh lính giết địch để lấy chiến công, ma thú cần thi thể của địch để đổi lấy tiền bạc, vì vậy mà bại quân Lôi Tư, ngay cả thi thể cũng không giữ được.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên tận tay lấy đi từng mạng từng mạng quân địch, nụ cười trên mặt ngày càng rạng ngời, “AK47, tên này là của ta!” vừa nói Sở Thiên vừa huơ thanh Nộ Hỏa của Đức Khố Lạp, một đường đao bằng lửa lập tức vượt lên trước những sợi tơ nhện, chẻ một tên kỵ sỹ xấu số ra làm hai. Thanh Nộ Hỏa lại càng sáng rực hơn!

    “Hi hi! Ông chủ thật lợi hại!” AK47 vừa phun tơ nhện vừa khen, “Tên vừa rồi ít nhất cũng là cấp năm, không ngờ trong nháy mắt đã bị ông chủ…” Đột nhiên AK47 không nói được tiếp nữa, nét mặt tươi cười cũng biến mất, “Ông chủ…”

    Ngọn lửa của thanh Nộ Hỏa ngày càng bùng cháy mạnh mẽ, dưới ánh sáng của ngọn lửa, vẻ Thần côn mẫu mực của Sở Thiên đã biến thành sự tàn bạo, dã man, hai con mắt đỏ như máu, “Ha ha ha ha, giết!” Lại một người nữa bị xẻ làm đôi, sau đó thanh trường đao rực lửa đó dần dần biến thành màu đen.

    “Hử? AK47, ta làm sao? Sở Thiên liếm môi, nhìn mỹ nữ nhện cười quái dị, “Hì hì, ông chủ ta đang rất tốt! Ha ha ha, nhiều người cùng xông lên nhỉ?”

    Tuy quân Lôi Tư đang thất trận nhưng không hề ảnh hưởng đến sự tham lam vốn có của con người, một trung đội vài trăm người, dưới sự chỉ huy của Bách Phu Trường đều xông vào Sở Thiên, “Bắt lấy Phất Lạp Địch Nặc, bắt được hắn sẽ có trọng thưởng!”

    “Hừ hừ, muốn bắt lão tử?” Sở Thiên lại giương cao thanh Nộ Hỏa, rồi quẹt một đường nằm ngang. Trong trường hợp thông thường, thanh đao này nằm trong tay Sở Thiên cũng chỉ là để trang trí. Cho dù nó có phát ra ngọn hỏa diệm cấp sáu thì trong tay Sở Thiên, người chưa hề được huấn luyện bất kỳ thứ võ công nào, cùng lắm cũng dọa cho người ta thấy sợ là cùng.
     
    Zoomerss, Dung dung, tosimco and 24 others like this.
  9. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 108: Yêu đao


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    Nhưng hôm nay, dưới cảnh tượng máu tươi tuôn vô số, tất cả đều không bình thường nữa rồi. “Giết!” hai con mắt đỏ quạch mở trừng trừng, Sở Thiên hét lên, một đường kiếm khí bằng lửa hình bán nguyện dài đến vài chục mét phát ra từ thanh Nộ Hỏa, vài trăm binh lính bị chặt đôi người…

    “Ha ha ha ha!” Sở Thiên giơ thanh Nộ Hỏa lên cười man dại, Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sảng khoái quá!!! Mỗi lần dùng Nộ Hỏa lấy đi một mạng người, lại có một luồng khí nóng kỳ lạ truyền từ chuôi đao vào tay Sở Thiên, rồi từ cánh tay nhanh chóng truyền khắp cơ thể.

    Máu tươi nhuốm đầy người, Sở Thiên liếm đi vệt máu bên mép, cười một cách hoang dại. Với sự góp phần của mấy trăm mạng người, dòng khí nóng kỳ dị kia ngày càng mạnh mẽ, xông thẳng lên não, làm cho Sở Thiên ngày càng khát máu!

    Hai mắt Sở Thiên giờ hoàn toàn là một màu máu còn thanh Nộ Hỏa thì biến thành màu đỏ thẫm. Rồi đột nhiên một ngọn lửa đỏ rực bao phủ lấy Sở Thiên, “A a..Ta nóng quá!” Sở Thiên nhảy trên lưng Hãn Mã kêu thảm thiết.

    “Hỏa diệm ma pháp cấp bảy?!” Hỗn huyết long NMD kêu lên kinh ngạc, “Ông chủ, mau xuống đi không thì Hãn Mã bị thiêu chết đấy!” Hãn Mã tuy là ma thú cấp tám nhưng cũng không thể chịu được bị ma pháp cấp bảy thiêu đốt!

    “Chuyện gì vậy?!” Sở Thiên đột nhiên tỉnh táo lại, vội vàng nhảy xuống khỏi Hãn Mã, nhưng hai mắt vẫn là màu đỏ máu. Hãn Mã cao hơn mười mét, bình thường Sở Thiên chỉ dám nhảy xuống khi Hãn Mã đã cúi người xuống, còn hôm nay Sở Thiên từ độ cao hơn mười mét nhảy xuống mà hai chân vẫn đứng vững chãi.

    “Lên cấp rồi! Ha ha..!” Sở Thiên sờ thanh Nộ Hỏa, nhìn ngọn hỏa diệm từ cấp sáu biến thành cấp bảy. nói: “Thảo nào Mặc Phỉ Đặc nói ta mà dùng thanh đao này sẽ làm Đức Khố Lạp tức chết! Thì ra nó vẫn còn có thể thăng cấp…”

    Quân Lôi Tư ở quanh Sở Thiên bị cảnh tượng một đao giết vài trăm mạng dọa cho chết khiếp, “Mau chạy đi!” Không biết là ai đã lên tiếng, tất cả binh lính bình thường của Lôi Tư bắt đầu tháo chạy tứ tán. Nhưng doanh trại Lôi Tư vẫn còn những cao thủ không bỏ chạy, trong mắt họ, tuy uy lực của thanh đao của Sở Thiên vô cùng lớn nhưng lại không có kỹ thuật tấn công, nó chả là gì đối với những cao thủ thực sự!

    Có hai kiếm sỹ cao cấp đang quan sát Sở Thiên từ xa, tuy các ma thú như A Mạt Kỳ có sức uy hiếp lớn sự cám dỗ của việc bắt vị Tế Tự thần thánh kia khiến hai người này không muốn rời đi nên vẫn đứng từ xa bắt đầu thấy do dự.

    “Ha ha…vẫn còn hai tên chưa chạy đi kìa!” Sở Thiên phát hiện ra hai kiếm sỹ đó và xông tới.

    A Mạt Kỳ chết sững, suýt chút thì rơi từ trên trời xuống, NMD hồ đồ quên luôn cả việc bảo vệ ông chủ, AK47 thì ngây ra không biết phải làm gì, còn Hãn Mã vẫn đang nhảy tưng tưng chịu đựng đống lửa đang cháy trên thân mình. Hôm nay Sở Thiên quá bất thường, ngày thường là một ông chủ thận trọng hết mức hôm nay lại đích thân xông lên khiêu chiến với kiếm sỹ cấp cao!?

    Ma thú quá bất ngờ nên phản ứng chậm, còn An Na hàng ngày âm thầm bảo vệ Sở Thiên lại bị Mã Khoa Lý điều đi giúp quân đội ẩn nấp. Trong khi đó tốc độ của Sở Thiên như được sự hỗ trợ của ma pháp Phong hệ, nháy mắt đã xông đến trước mặt hai kẻ địch.

    “Các ngươi chết đi!” Sở Thiên nhảy lên, thanh Nộ Hỏa nhằm thẳng vào một kiếm sỹ.

    “Ra tay!” một kiếm sỹ thét lên đầy hưng phấn, đòn tấn công không hề có kỹ thuật của Sở Thiên, trong mắt một người chức nghiệp cấp cao biến thành một chiến công nhắm mắt cũng có được.

    Một người lách người tránh được thanh đao của Sở Thiên rồi lật kiếm đâm vào ngực Sở Thiên, còn người kia quay người nhảy lên đâm vào lưng. Như chúng đã dự liệu hai thanh kiếm đều đạt được mục đích…

    Gầm~~ Sở Thiên tru lên một tiếng không thuộc về loài người, rồi cười lên điên dại.

    Hai kiếm sỹ kia đã phạm một sai lầm không thể coi là sai lầm. Vừa rồi tuy đòn tấn công của Sở Thiên không có kỹ thuật nhưng sức mạnh và tốc độ lại quá mạnh và quá nhanh, hơn nữa A Mạt Kỳ cũng đang hung hãn xông tới, vì thế chúng muốn trong thời gian ngắn nhất giết chết Sở Thiên, bỏ qua việc tích lũy sức mạnh, dùng đấu khí cấp thấp đánh ra một kiếm nhanh nhất! Chúng tin rằng đối phó với một Tế Tự không có chút ma pháp nào thì đấu khí cấp thấp cũng đủ rồi!

    Nếu có thời gian tích trữ năng lượng, phát ra kiếm khí cấp cao thì giờ Sở Thiên đã trở về với nữ thần sinh mệnh rồi, nhưng chúng lại dùng đấu khí cấp thấp, đấu khí cấp thấp có thể làm hại đến cơ thể đã được cải tạo bởi máu Long hoàng sao? Đương nhiên là không!

    Nó không những không làm gì được Sở Thiên mà hình như trong thời khắc sinh tử, nó cũng kích thích thứ gì đó trong người Sở Thiên, “Gầm!!!” lại một tiếng tru, một con mắt của Sở Thiên càng thêm đỏ ngầu, còn mắt kia lại biến thành màu hoàng kim!

    Dưới sự đan xen của hai ánh mắt đỏ và hoàng kim, không khí bao quanh Sở Thiên bắt đầu méo mó, nhiệt độ bắt đầu hạ xuống, hơi nước đã ngưng tự lại thành những mũi băng nhọn hoắt, hai tay kiếm sỹ đứng như phỗng.

    Uỳnh!!! Trong tiếng thét của Sở Thiên, khoảng không gian lấy Sở Thiên làm trung tâm phát ra một tiếng nổ vang rền! Gần như cả Thái Thạch Bảo bị chấn động, mọi thứ bên cạnh Sở Thiên đều biến mất, kiếm sỹ ở trước mặt, đất ở dưới chân, không khí ở xung quanh, toàn bộ đã biến mất…

    Một không gian hình tròn đen tuyền xuất hiện xung quanh Sở Thiên, tuy không to nhưng dùng mắt thường đều có thể nhìn thấy, đây chính là Hư Không tuyệt đối!

    “A~~~” chớp mắt, tất cả đã trở lại bình thường, cứ như chưa hề xảy ra chuyện gì. Sau đó Sở Thiên rên rỉ một cách đau đớn. Sở Thiên đã rất quen thuộc với sự đau đớn này, lần trước đánh Mặc Phi Đặc cũng là cảm giác này. Nhưng lần này Sở Thiên không bị ngất đi, vì có thanh Nộ Hỏa của Đức Khố Lạp đang tiếp sức cho Sở Thiên.

    Sau khi hai mắt trở lại bình thường, Sở Thiên ngã ập xuống đất. Vừa rồi, Hư Không không những nuốt gọn kẻ thù mà còn nuốt cả đất dưới chân, giờ đây Sở Thiên đã rơi xuống một cái hố lớn, sâu tới nửa người.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng!” Sở Thiên bò lên, muốn vứt đi cái cảm giác đầu đau như búa bổ này,”Khốn kiếp! Có ai có thể nói cho ta biết chuyện gì không?”

    “Ông chủ sao vậy?” các ma thú đều đã tập hợp tại đây, sau khi Sở Thiên rời khỏi cái hố, A Mạt Kỳ hỏi: “Vừa rồi có chuyện gì vậy?”

    “Ta cũng không biết!” Sở Thiên trợn mắt để thanh Nộ Hỏa trước mắt và bắt đầu quan sát. Thân đao đen u ám, lưỡi đao sắc nhọn, cái bảo vệ tay đầu lâu xương sọ, xem ra ngoài kiểu dáng có vẻ khác thường thì nó cũng chẳng khác gì những thanh đao bình thường.

    “Ủa? Ngọn lửa trên thanh đao đâu rồi?” AK47 chớp chớp mắt: “Ma hỏa cấp bảy đâu?”

    “Bị ta ăn rồi!” Sở Thiên cười không thấy chút sức lực nào, có điều hắn nói thật, ngay lúc Sở Thiên sắp ngất đi, hắn cảm thấy rõ ràng có một luồng sức mạnh to lớn chảy lấp đầy hết các khoảng trống trong cơ thể. Sau đó thì ngọn lửa biến mất.

    Thận trọng cho thanh Nộ Hỏa vào chiếc nhẫn ma pháp, Sở Thiên lại lấy dáng vẻ của một Thần côn, “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Nữ thần từng nói nếu một tín đồ trung thành gặp nguy hiểm thì Nữ thần sẽ giáng xuống thần tích!” nói xong nhìn người của mình, Sở Thiên nheo măt nhìn, hỏi: “Hãy nhớ là sau khi về, nếu có người hỏi thì các ngươi cứ trả lời như thế! Như vậy, một sự tình cờ, đã được Sở Thiên biến thành thần tích của Nữ thần sinh mệnh!

    “Thúc thúc! Sao thúc lại nói dối?” Tiểu Hãn Mã không hiểu.

    “Ừm…bao giờ lớn ngươi sẽ hiểu thôi.” Tuy không biết vừa xảy ra chuyện gì nhưng Sở đại thiếu gia làm sao có thể bỏ qua cơ hội tốt như thế này chứ? Cảnh tượng kỳ dị ban nãy có không ít người đã nhìn thấy, cộng với sự tuyên truyền của A Mạt Kỳ, hề hề, sẽ không ai biết vừa rồi Sở Thiên chỉ là gặp may, mà ngược lại, họ sẽ nói khi Phất Lạp Địch Nặc điện hạ gặp nguy hiểm đã được nữ thần Sinh Mệnh bảo vệ ngài!

    Chẹp chẹp, từ giờ về sau, lão tử đã là người được nữ thần bảo hộ rồi, hắc hắc trên đại lục sẽ có nhiều người sùng bái Phất Lạp Địch Nặc điện hạ đấy nhỉ?...

    “Đi! Chúng ta đi về!” Cuộc chiến lúc này đã sắp kết thúc, thấy không còn gì có thể lấy nữa, Sở Thiên vẫy tay với các ma thú, “Cùng ta về tính chiến công!”
     
    Zoomerss, Dung dung, tosimco and 26 others like this.
  10. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 109: Cuộc Sống Hạnh Phúc Của Thú Y


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Trong sở huy ở Thái Thạch bảo, Sở Thiên và một số tướng lĩnh đang ở trước mặt Đạt Mã Nhĩ tính toán công trạng. Trên gương mặt mỗi người đều là những nụ cười đầy hưng phấn còn Sở Thiên thì có thể nói cười tươi như hoa.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên cười tít mắt, vì quyển ma pháp trong tay Đạt Mã Nhĩ quả thật đáng yêu quá, “Lão ca à, chiến công của ta nhiều như vậy thật sao?”

    “Hắc hắc....” Đạt Mã Nhĩ đỏ mặt nói: “Huynh đệ, lão ca xin lỗi đệ!” vừa nói vừa gấp quyển ghi chép chiến công lại, “Vì không có chứng cứ nên có rất nhiều chiến công không thể tính cho đệ được.”

    “Không cần tính nữa!” Sở Thiên rộng lượng. Tuy Sở Thiên có biệt hiệu là tên đồ tể nhưng con số trên quyển ghi chép công lao vẫn làm hắn phải thầm tặc lưỡi. Trong trận chiến lúc nãy, Lôi Tư tổn thất ít nhất là trên hai mươi vạn quân, mà trong số ấy gần như một nửa là tính cho Sở Thiên rồi.

    Khốn kiếp! Sở Thiên thầm rủa, một trận chiến giết mười mấy vạn người, ông đây quả thật đã thành tên đồ tể rồi! Thật ra số người thật sự chết dưới tay Sở Thiên chỉ khoảng vài trăm người, hơn nữa đa phần là sau khi hắn bị thanh Nộ Hỏa kích thích. Chiến công của Sở Thiên tăng vọt như vậy thực tế là nhờ A Mạt Kỳ!

    Khác với Khố Á Tháp, A Mạt Kỳ là ma thú riêng của Sở Thiên vì vậy mà chiến công của hắn tự nhiên sẽ được tính cho Sở Thiên. Trên chiến trường, A Mạt Kỳ chỉ cần ra một đòn hàng loạt quân địch phải ngã xuống, mà trận chiến kéo dài cả ngày trời, cho dù giữa chừng A Mạt Kỳ phải đi đánh Đại tinh tinh Tạp Ân, còn tiện thể bắt Kim giáp trùng Lạp Phu, nhưng mất có bao nhiêu thời gian đâu?! Sau vô số lần bắn quét, ma lực của A Mạt Kỳ tiêu hao hết sạch, còn chiến công của Sở Thiên cũng đạt tới con số hàng khủng.

    Sở Thiên cuối cùng cũng biết được sức ảnh hưởng của ma thú cấp chín với chiến tranh, thảo nào Lô Địch Tam Thế vừa nghe đế quốc có hai con ma thú cấp chín lập tức cười điên cuồng.

    Bây giờ trận chiến dưới Thái Thạch Bảo đã kết thúc, Thân vương Trát Phổ Lan của Lôi Tư dẫn tàn binh bại tướng chạy về nước, còn Mã Khoa Lý thì lệnh cho Phí Na dẫn quân đuổi theo, rồi dùng đá liên lạc thỉnh chỉ thị của Lô Địch Tam Thế về nhiệm vụ tiếp theo.

    “Tất cả ra ngoài hết, Phất Lạp Địch Nặc và Đạt Mã Nhĩ ở lại!” Mã Khoa Lý sắc mặt nghiêm trọng bước vào trong sở chỉ huy, đuổi hết mọi người ra ngoài, rồi nói với Sở Thiên và Đạt Mã Nhĩ: “Bệ hạ không đồng ý đàm phán, lệnh cho chúng ta tiếp tục đánh!”

    “Ha ha, nguyên soái, vậy thì đánh tiếp!” Sở Thiên nói, chỉ một chiến dịch mà A Mạt Kỳ đã giúp Sở đại thiếu gia giết vài vạn tên địch, vậy nếu đánh tiếp thì tước vị Hỗn Cá Thân Vương không còn chỉ là mơ ước nữa, “Hử, có gì không đúng sao?”

    Sở Thiên ngạc nhiên phát hiện sau khi Mã Khoa Lý nói phải tiếp tục đánh thì Đạt Mã Nhĩ người trước nay vẫn luôn phản ứng chậm chạp nay lại nhanh chóng cau mày lại, “Hài~ lão đệ à, theo như kế hoạch ban đầu của bộ chỉ huy thì bây giờ nên dựa vào thắng lợi này mà tiến hành đàm phán rồi…”

    “Tại sao?” Lông mày Sở Thiên cũng nhăn lại, Lôi Tư đã không còn chút sức nào chống lại nữa, đối phó với một đối thủ như vậy sao Mã Khoa Lý phải lo lắng vậy?

    “Hài~ Phất Lạp Địch Nặc, chân tướng sự việc ở Thái Thạch bảo ba mươi năm trước ngươi cũng biết rồi phải không?” Mã Khoa Lý thở dài, mệt nhọc ngồi xuống ghế. Tuy sống sót trong trận chiến ấy nhưng Mã Khoa Lý đã mất đi vô số chiến hữu thân thiết như thủ túc.

    “Nguyên soái đang lo lắng về Cự long tộc ở A Cổ La Sơn à?” Sở Thiên hỏi lại, ba mươi năm trước chính dưới sự trợ giúp của Cự long tộc mà Lôi Tư mới khiến cho gần toàn bộ quân Khải Tát phải bỏ mạng.

    “Là rất lo lắng, nhưng Cự long tộc không phải điều rắc rối nhất.” Mã Khoa Lý nói một câu khó hiểu, rồi giải thích: “Tuy quan hệ giữa Lôi Tư và A Cổ La Sơn không tầm thường nhưng Phất Lạp Địch Nặc ngươi đã chữa bệnh cho Long hoàng thì Cự long tộc không thể phái đại quân đến trực tiếp giúp đỡ Lôi Tư, nhiều nhất cũng chỉ vài con Cự long cấp cao lấy tư cách cá nhân đến tham chiến mà thôi!”

    Vừa nói Mã Khoa Lý vừa nắm chặt tay lại đập mạnh xuống mặt bàn. “Cho dù có Cự long giúp đỡ thì quân Lôi Tư cũng không phải đối thủ của thiết kỵ Khải Tát! Ta lo là lo đội quân khác của Lôi Tư.

    “Đội quân khác ư?” Sở Thiên không hiểu, cái gì vậy? Hình như hệ thống quân đội của Lôi Tư vô cùng hỗn loạn.

    “Lão đệ, quân mà chúng ta đánh bại chỉ là quân đội hoàng thất của Lôi Tư!” Thấy Sở Thiên không hiểu, Đạt Mã Nhĩ giải thích: “Lôi Tư còn rất nhiều quý tộc có lãnh địa riêng, những quý tộc này đêu có quân đội riêng, cũng rất lợi hại.” Vừa nói Đạt Mã Nhĩ lấy ra một miếng thủy tinh ma pháp, dùng ma lực tác động một chút, một tấm bản đồ khổng lồ xuất hiện trước mặt Sở thiên. “Nguyên soái, ngài nói vẫn hơn!”

    “Ngươi nhìn đi, đây chính là Thái Thạch Bảo!” Mã Khoa Lý chỉ vào bản đồ, “ở giữa Thái Thạch Bảo và Lôi Tư tuy là một bình nguyên rộng hàng nghìn dặm nhưng lại có rất nhiều lãnh chúa có thế lực…”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Ta hiểu rồi!” Sở Thiên gục gặc đầu. Quốc quyền của Lôi Tư rất phân tán, lãnh chúa trong nước tuy trên danh nghĩa là hiếu trung với hoàng đế nhưng thực tế đã thành một tiểu vương quốc. Hồi ấy, khi An Đạo Nhĩ lôi kéo Sở Thiên cũng từng dùng việc xây dựng quốc gia riêng để dụ dỗ.

    Nếu quả thực muốn đánh đến đế đô của Lôi Tư, quân đội Khải Tát không thể tránh khỏi việc đụng độ với những lãnh chúa này. Cũng có nghĩa là đội quân của Mã Khoa Lý bị bao vây bởi quân đội của hàng chục tiểu vương quốc. Tình cảnh này thật sự đã khiến nguyên soái Mã Khoa Lý phải đau đầu!

    “Đã không dễ đánh thì sao bệ hạ lại…” Sở Thiên thắc mắc. Lô Địch Tam Thế tuyệt đối không phải người không biết suy nghĩ, chắc chắn nắm rõ tình hình nơi tiền tuyến, cũng hiểu được giờ là thời cơ tốt nhất để đàm phán. Quân đội hoàng thất của Lôi Tư vừa bị đại bại, các lãnh chúa chắc chắn đang rất nôn nóng, còn bên ngoài thì lại chịu sự uy hiếp của thiết kỵ Khải Tát. Có thể nói, nếu lúc này Lô Địch Tam thế ép Lôi Tư phải đàm phán thì cái có được chưa chắc đã ít hơn ở trên chiến trường.

    “Ài~ Bệ hạ đã hơn ba mươi rồi…” Đạt Mã Nhĩ đột nhiên thở dài rồi lắc lắc đầu, “Nếu bệ hạ trẻ hơn mười tuổi thì sẽ không nóng vội như vậy…” vừa dứt lời Đạt Mã Nhĩ há to miệng kinh ngạc không thể ngậm lại nữa, vì hắn đã nói ra những lời không nên nói. “À không, không có gì, coi như ta chưa nói gì!”

    “Thôi, cũng chẳng phải điều gì bí mật! Ở đây chỉ có ba chúng ta, không ai gây rắc rối cho ngươi đâu.” Mã Khoa Lý bó tay nhìn Đạt Mã Nhĩ, rồi nói với Sở Thiên: “Những lời vừa rồi của Đạt Mã Nhĩ ngươi không được nói với bất kỳ ai, nếu không bên mật thám biết được thì ngươi phiền to đấy!”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên nheo mắt lại gần như thành một đường thẳng. Sở đại thiếu gia là ai chứ? Sao lại có thể không nghe ra vấn đề? Có bí mật! Nhất định là có bí mật. “Nguyên soái, rốt cuộc là chuyện gì vậy?” Sở Thiên tiếp tục truy vấn.

    Nếu là trước đây thì Sở Thiên tuyệt đối không dám hỏi thẳng Mã Khoa Lý như vậy, nhưng giờ khác rồi, Sở đại thiếu gia đường đường là Hữu thừa tướng, một trong Ngũ đại trọng thần còn có chuyện gì mà Sở Thiên không có tư cách để biết cơ chứ?!

    Được sự ngầm cho phép của Mã Khoa Lý, Đạt Mã Nhĩ hạ giọng xuống nói: “Từ ngày Khải Tát lập quốc đến giờ, chưa có vị hoàng đế nào sống được qua tuổi năm mươi!”

    “Cái gì?” Sở Thiên hiểu rồi, Lô Địch Tam Thế năm nay đã hơn ba mươi, theo truyền thống của tổ tiên thì chỉ còn lại hơn mười năm nữa thôi. Nếu lần này không tiêu diệt triệt để Lôi Tư chỉ sợ rằng Lô Địch Tam Thế sẽ không bao giờ có lại được cơ hội tốt như thế này nữa. Đối với cuộc chiến giữa hai cường quốc thì thời gian mười năm quả thật quá ngắn…

    “Các hoàng đế xưa kia không những không sống qua được tuổi năm mươi, mà…” giọng Đạt Mã Nhĩ đã nhỏ nay lại càng nhỏ, nếu Sở Thiên không được máu Long hoàng cải tạo thì gần như không nghe thấy gì, “Mà hơn nữa mỗi đời vua đều chết trong cùng một hoàn cảnh!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Cùng một hoàn cảnh sao? Bất giác, tư duy của Sở Thiên trở nên chuyên nghiệp, phải chăng là do di truyền? “Họ đều chết như thế nào?”

    “Không ai biết cả.” Mã Khoa Lý nói: “Đây là bí mật của hoàng thất, chúng ta đều không có tư cách biết. Ta chỉ nghe nói, hình như họ đều chết với cùng một phương thức.”

    Không lẽ những cái chết của các vị hoàng đế Khải Tát xưa kia không thể cho ai biết? Nhưng Sở Thiên không còn thời gian để kinh ngạc nữa rồi, nhanh như chớp, Sở Thiên lập tức nghĩ tới một vấn đề khác. Khi thanh trừ An Đạo Nhĩ, An Đạo Nhĩ rõ ràng là không dám làm hại đến hai thành viên trong hoàng thất Khải Tát là mình và Sắt Lâm Na, mà toàn bộ hoàng đế Khải Tát đều đoản mệnh cả. Trong việc này có liên hệ gì không nhỉ?

    Đột nhiên Sở Thiên nghĩ đến một việc còn đáng sợ hơn, vội vàng hỏi: “Thế những thành viên hoàng thất khác có thể sống được bao lâu?!” Sắt Lâm Na mới là người Sở Thiên quan tâm, nếu Lô Địch Tam Thế sống không qua năm mươi tuổi, vậy còn em gái ruột thì sao?

    “Rất tiếc, Phất Lạp Địch Nặc!” Mã Khoa Lý cười khó xử, có chút không dám nói, “Thành viên hoàng thất mà càng ưu tú thì thời gian sống được càng ngắn!”

    “Khốn kiếp!” Sở Thiên tức giận chửi một câu, Sắt Lâm Na chưa đến hai mươi tuổi đã thành Ma đạo sư cấp bảy, cái này không phải ưu tú thì còn ai xứng với hai chữ ấy! Vị hôn thê của mình sống được không quá năm mươi, có thể còn ngắn hơn! Chết tiệt! Sao không có ai nói cho lão tử biết hả?

    Cứ cho là Sắt Lâm Na có thể sống đến năm mươi tuổi thì cũng là quá ngắn. Sở Thiên không nói cho ai biết Pháp thần Mai Lâm từng kiểm tra thân thể cho mình và đảm bảo là sau khi được máu Long hoàng cải tạo, dù không thể so sánh với tuổi thọ hàng vạn năm của Cự Long tộc nhưng sống được một nghìn tám trăm năm cũng không thành vấn đề. Năm mươi năm mà so với một nghìn năm, quá ngắn!”

    Phải làm người độc thân một nghìn năm ư? Sở Thiên hình như nhìn thấy vận mệnh bi thảm của mình, “Nguyên soái, liệu có trường hợp ngoại lệ không?”

    “Không có!” Mã Khoa Lý dập tắt tia hy vọng cuối cùng của Sở Thiên. Có điều Mã Khoa Lý hiểu tâm trạng hiện giờ của Sở Thiên, khuyên giải rằng: “Phất Lạp Địch Nặc, ngươi là Thánh Tế Tự có lẽ sẽ có cách…”

    Thánh Tế Tự? Lão tử là Tế Tự cái khỉ gì! Khốn nạn, ta chỉ là một bác sỹ thú y! Cứu người ư? Chưa được học!

    “Nguyên soái! Khi nào thì tấn công Lôi Tư?” Sở Thiên nhắm mắt lại, sắc mặt lạnh tanh, sát khí đằng đằng, “Toàn bộ số ma thú của ta đều cho nguyên soái dùng tham chiến!”

    “Ngày mai!” Mã Khoa Lý trả lời dứt khoát, nhưng cũng cảm thấy lạ, sao đột nhiên Sở Thiên lại có hứng thú với chiến tranh vậy?!

    “Tốt!” Nói xong, Sở Thiên lặng lẽ rời khỏi sở chỉ huy.

    Mười mấy ngày liền, tất cả các vùng trên lãnh thổ của Lôi Tư bị ngập chìm trong khủng hoảng, bởi vì… đại quân Khải Tát đến rồi!

    Hai mươi vạn quân thiết kỵ, ba mươi vạn quân bộ, mười bảy con ma thú cấp tám, thêm vào đó là A Mạt Kỳ và Khố Á Tháp, Khải Tát hiện nay mạnh hơn bao giờ hết, chỉ trong mười mấy ngày, bốn vị lãnh chúa Lôi Tư cùng với quân đội bị đánh cho không còn mảnh giáp.

    Trong mười mấy ngày chiến đấu, Sở Thiên đã khiến cho tất cả mọi người trên đại lục đều phải nhớ cái tên Phất Lạp Địch Nặc! Hơn nữa trong tâm trí các chiến binh thiết kỵ Khải Tát cái tên An Đông Ni đang dần bị thay thế bởi Sở Thiên.

    Khi toàn bộ lực lượng của Sở Thiên đã tập trung vào cuộc chiến, chính hắn cũng không thể ngờ được lại có hiệu quả to lớn như vậy!

    Với sự cung cấp thuốc men không tính toán giá tiền của Sở Thiên, ma thú và chiến mã của Khải Tát gần như đã trở thành quái vật bất tử. A Mạt Kỳ và những ma thú khác dưới sự chỉ huy của Sở Thiên cũng trở nên dũng mãnh lạ thường. Tiếp đó, Ba Bác Tát và Boeing 747 đã cùng tạo nên một đội quân ác mộng --- đôi cánh to lớn của Boeing không ngừng phát tán khí độc khắp bầu trời, bay vào mắt kẻ thù, đây chính là điều khủng khiếp nhất đối với người Lôi Tư.

    Hôm nay, dưới tay đội thiết kỵ Khải Tát, vùng đất thứ năm cũng đã bị tiêu diệt. Chỉ có điều Sở Thiên lại không thể vui nổi.

    Cưỡi trên lưng Hãn Mã, Sở Thiên vọng nhìn ra xa về phía kẻ thù đang thảm bại nhanh chóng, rồi cau mày lại, chầm chậm nhấc thanh Nộ Hỏa của Đức Khố La đã tắt lửa lên, còn tay kia thì không bế Tiểu Bạch như thường ngày nữa mà là quyển bút ký của nữ thần Sinh Mệnh.

    Bây giờ Sở Thiên thấy rất đau đầu, không biết vì sao gần đây lại trở nên càng ngày càng khát máu? Tuy là một thú y, quen nhìn cảnh máu me khi phẫu thuật rồi, nhưng cũng không có lý do gì thấy hưng phấn khi nhìn cảnh máu chảy đầu rơi chứ? Hơn nữa, giờ đây Sở Thiên cũng không còn hài lòng với việc ngồi ở chỉ ở hậu phương quan sát chiến sự nữa rồi. Có mấy lần hắn đều không kìm lòng được mà chạy ra tiền tuyến rồi vác đao ra trận. Lúc ấy chỉ có cảnh máu tươi bắn tung tóe mới làm dịu đi sự kích động của hắn.

    “Rốt cuộc thì ngươi là cái thứ gì vậy?” Sở Thiên quan sát thanh Nộ Hỏa của Đức khố Lạp, rồi tự lẩm bẩm: “Ài~ Ta thật không biết nên làm gì với ngươi nữa…”

    Nộ Hỏa của Đức Khố Lạp khiến Sở Thiên vô cùng khó xử. Rõ ràng là sự mất bình thường gần đây có liên quan đến thanh đao này, nhưng Sở Thiên lại không nỡ vứt nó đi. Đầu tiên là vì Nộ Hỏa của Đức Khố Lạp không đơn giản chỉ là một thanh đao. Sở Thiên biết bên trong nó có cất giấu một bí mật gì đó, nếu tùy tiện vứt đi sợ rằng rồi sẽ hối hận! Mặt khác, giống như có cái gì đó đang hấp dẫn Sở Thiên, khiến hắn lúc nào cũng nghĩ tới thanh Nộ Hỏa. Cứ cho là Sở Thiên không muốn dùng nó, nhưng mỗi khi sắp có đánh nhau, đầu óc Sở Thiên lại nóng rừng rực, đợi đến khi tỉnh táo trở lại thì xung quanh xác kẻ địch đã xếp thành đống, và thanh Nộ Hỏa ấy đang lại đang trong tay hắn…
     
  11. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 110: Nhân Phẩm


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Gần đây Sở Thiên rất ít khi dùng danh nghĩa Nữ thần để đùa nghịch. Vì bây giờ hắn có thể giữ được sự tỉnh táo hoàn toàn là nhờ vào quyển nhật ký đang nằm trong tay này. Nhiều lúc Sở Thiên cảm thấy không thể khống chế được mình, mà điều duy nhất giúp hắn bình tĩnh lại chính là quyển nhật ký của Nữ thần!

    “Ông chủ! Lạp Phu đến rồi.” Ba Bác Tát tiến đến bên cạnh Sở Thiên nói nhỏ.

    “Ừ, ta biết rồi.” Sở Thiên nhảy qua lưng A Mạt Kỳ nói với Ba Bác Tát: “Bảo Địch Áo chữa cho ma thú thay ta. Có lẽ rất muộn ta mới về, nếu Mã Khoa Lý hỏi thì bảo ta đang điều chế thuốc, tạm thời không được làm phiền.” Nói rồi Sở Thiên cưỡi A Mạt Kỳ bay đi.

    Tại một sơn cốc nhỏ cách xa Khải Tát, Kim giáp trùng Lạp Phu đã đợi Sở Thiên ở đấy, “Hì hì, điện hạ ngài đến rồi ạ.”

    “Mọi việc thế nào rồi?” Sở Thiên nhảy xuống khỏi A Mạt Kỳ. Sau khi biến thành hình người, A Mạt Kỳ luôn theo sát Sở Thiên, lúc nào cũng đề cao cảnh giác với La Phu. Xét phẩm hạnh và sức mạnh của Lạp Phu, A Mạt Kỳ thật sự rất lo cho sự an toàn của ông chủ.

    “Hì hì, điện hạ ngài an tâm, tôi đã làm thì khẳng định sẽ không làm ngài thất vọng.” Lạp Phu lắc lư thân hình to lớn của mình, phủ phục trước mặt Sở Thiên nịnh nọt, “Giờ Tạp Ân đã bị Thân vương Trát Phổ Lan cầm tù rồi.”

    “Ừm, rất tốt!” Sở Thiên gật đầu hài lòng, tiện tay ném cho Lạp Phu một cái thẻ thủy tinh, “Nói xem rốt cuộc là như thế nào?”

    Tuy nhân phẩm của Kim giáp trùng Lạp Phu không ra gì nhưng một khi hắn đã giở trò đen tối thì vô cùng nguy hiểm. Lôi Tư thảm bại ở Thái Thạch Bảo, ngoài việc Tạp Ân được Sở Thiên cho thuốc và Lạp Phu tháo chạy ra, gần như không có ma thú nào bị thương hết. Như vậy thì Lạp Phu đã có chỗ phát huy rồi.

    Sau khi làm thương chính mình, Lạp Phu chạy đến trước mặt Thân vương Trát Phổ Lan rồi bắt đầu tố cáo tội trạng “bán nước” của Tạp Ân.

    Bị ma thú cấp chín đả thương mà còn có thể quay về, việc này khó có thể khiến người ta tin được. Huống hồ qua lời kể thêm mắm dặm muối của Lạp Phu, việc Tạp Ân tha cho Hãn Mã và nhận thuốc của Sở Thiên đã biến thành bằng chứng hùng hồn cho tội “bán nước”!

    Thiếu gia Sở Thiên quả đã không nhìn nhầm người. Tính tình Tạp Ân rất thẳng thắn, khi Trát Phổ Lan tìm hắn đối chất, Đại tinh tinh có gì nói nấy, thuật lại toàn bộ sự việc trên chiến trường, thế là bị tống vào tù.

    “Ngươi làm rất tốt!” Sở Thiên cười tít mắt, lại ném cho La Phú một lọ thuốc, “Lọ thuốc này tạm thời có thể chế ngự độc dược trong người ngươi.”

    “Ồ, đa tạ điện hạ!” Lạp Phu cười toe toét, tiền tuy quan trọng, nhưng tính mạng còn quan trọng hơn.

    Sau khi thấy Lạp Phu uống thuốc xong, Sở Thiên cười khà khà và đợi kết quả hắn muốn. “Điện…điện hạ, ngài…” Uỳnh…Mấy cái chân mỏng manh của Lạp Phu không đỡ nổi cơ thể hắn nữa, trong chớp mát, Kim giáp trùng đã đổ ụp xuống đất!

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên nhún vai, “Hà hà, thuốc của Ba Bác Tát thật không tồi mà! A Mạt Kỳ, ngươi xem xem hắn ngất hẳn chưa?”

    Rất nhanh, A Mạt Kỳ xác định Lạp Phu hoàn toàn bất tỉnh. Sau đó Sở Thiên quan sát xung quanh, “A Mạt Kỳ, đưa hắn vào cái sơn động đằng kia đi!”
    Để bảo đảm bí mật, Sở Thiện chọn đại một sơn cốc cách xa doanh trại, nhưng hình như địa hình nơi này không phù hợp lắm cho bước tiếp theo của Sở Thiên. Tìm cả ngày trời Sở Thiên mới tìm được ở phía sâu trong sơn cốc một khoảng không gian đủ lớn.

    Thân hình Lạp Phu không hề nhỏ bé hơn Hãn Mã, A Mạt Kỳ không giỏi việc mang vác, kéo cả nửa ngày mới kéo được Lạp Phu vào sơn động, “Phù…ông chủ, cái tên này nặng kinh khủng!”

    “Ta cần là cần nặng như thế đấy!” Sở Thiên đi vòng quanh Lạp Phu, đá chỗ này một cái, đánh chỗ kia một cái, cứ như chọn thịt ở chợ vậy, “Nhỏ quá ta không biết phải dùng thế nào!”

    “Ông chủ, rốt cuộc thì ngài cần hắn làm gì?” A Mạt Kỳ cũng học theo Sở Thiên, vừa đá vừa đánh Lạp Phu, “Ông chủ không định thu nạp hắn đấy chứ? Hình như lão đại rất không thích hắn!” Ông chủ, đây là cách gọi của ma thú với Sở Thiên, còn lão đại là chỉ Tiểu Bạch.

    “Hừ, cái loại vô sỷ này, đừng nói Tiểu Bạch, ngay ông chủ ta đây cũng không coi hắn ra gì hết!” Trước mặt người của mình thì không cần phải giả bộ Thần côn nữa, Sở Thiên nhếch mép nói “Mẹ nó, cái thứ này chỉ có thể dùng làm vật thí nghiệm!”

    “Vật thí nghiệm?” A Mạt Kỳ không hiểu.

    “Ngươi cứ nhìn thì biết!” nói rồi, Sở Thiên rút ra con dao phẫu thuật, nhưng thấy sơn động hơi tối liền hô: “Lửa!”

    “Phừng…” vài nhóm lửa đã được đốt lên xung quanh Lạp Phu, sơn động trở nên sáng rực, có A Mạt Kỳ ở đây, Sở Thiên không cần quyển trục Hỏa hệ nữa.

    Sở Thiên lại phải tìm mãi mới thấy mục tiêu, “Ái chà, đúng là chỗ này đây!” Vừa nói Sở Thiên vừa vỗ vỗ vào một cái chân của Lạp Phu. Chân của Kim giáp trùng rất mảnh nhưng nếu so sánh với thân hình như một ngọn núi của Lạp Phu thì chân hắn còn thô hơn của Sở Thiên.

    “Oẹ…” một mùi hôi thối nồng nặc tràn khắp sơn động, A Mạt Kỳ suýt tí nữa thì nôn hết ra. Thì ra Sở Thiên dùng dao phẫu thuật xẻ một đường trên chân Lạp Phu. Kim giáp trùng có tất cả sáu cái chân, cái mà Sở Thiên chọn là cái to nhất. Kết quả là thứ dịch nhờn xanh xanh ấy chảy ào ra suýt nữa thì làm Sở Thiên ngạt thở.

    “Hừ hừ…! Máu của tên khốn kiếp này thối y như hắn!” Sở Thiên và A Mạt Kỳ bịt mũi chạy khỏi sơn động.

    “A Mạt Kỳ ngươi đợi ở ngoài đi!” Sở Thiên lấy ra một bộ quần áo cũ từ chiếc nhẫn không gian, bịt miệng mũi lại rồi lại trở vào trong, còn A Mạt Kỳ thì ở lại bên ngoài. Lúc nãy A Mạt Kỳ đã kiểm tra rồi, trong sơn động không có bất kỳ nguy hiểm nào, nên mới để Sở Thiên một mình vào “thưởng thức” cái thứ khí hôi thối ấy.

    Lần này quay lại, Sở Thiên nhắm mắt cười lạnh rồi lấy ra thanh Nộ Hỏa của Đức Khố Lạp, vỗ vỗ chân Lạp Phu, “Hắc hắc, tên khốn kiếp Lạp Phu nhà ngươi, ngoan ngoãn mà nằm đây cho ông mày thử xem thanh đao này rốt cuộc là bị làm sao…” nói rồi Sở Thiên nhét thanh đao vào trong đùi của Lạp Phu.

    Thanh Nộ Hỏa tuy rất dài và to nhưng với chân của Lạp Phu thì vẫn quá nhỏ. Cùng lắm thì to bằng một cái gai xương. Thế là Lạp Phu tội nghiệp vẫn không biết trong chân mình đã có thêm một cái “gai” đặc biệt.

    Chỉ thanh Nộ hỏa thôi chưa đủ, Sở Thiên còn nhét vào một viên đá liên lạc. Thí nghiệm mà, đương nhiên phải luôn luôn theo dõi tình hình rồi…

    Sau khi thanh đao và viên đá liên lạc đã cố định, khâu vết thương lại, đắp thuốc dành cho ma thú cấp chín, rồi cắt chỉ, tất cả chỉ một lát là xong. Sở Thiên cười mãn nguyện, bởi vì sự nóng nảy gần đây khiến hắn không yên tự nhiên tan biến rồi.

    “Ha ha ha…. Lão tử trở về rồi đây! Sở Thiên phát hiện ra không có thanh Nộ Hỏa, hắn cảm thấy mình thật khỏe khoắn! Đầu óc minh mẫn rồi, tâm trạng ổn định rồi! Giết người? Cái ý nghĩ này một chút cũng không còn nữa! Hắc hắc, lão tử chuyên đi lừa người thôi, giết người ư? Hàm lượng kỹ thuật quá thấp!

    Sở Thiên vỗ vỗ Lạp Phu, “Lạp Phu à, ngươi hãy thay ta thử nghiệm nhé!” nói rồi Sở Thiên ngó nghiêng nhìn xung quanh hang động, “Ha ha…. ở đây cũng được đấy, ai có thể thấy được Thánh Tế Tự ta đây lại làm cái việc vô sỉ này chứ?”

    “Ta thấy rồi!” một giọng nói trầm nặng truyền đến tai Sở Thiên.
     
  12. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 111: Lĩnh Hội


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y


    Từng giọt từng giọt mồ hôi chảy trên gương mặt Sở Thiên… rơi tong tỏng xuống nền đá nham thạch, “Ta nhìn thấy rồi~ Ta nhìn thấy rồi~~~” giọng nói mạnh mẽ vang vọng khắp sơn động.

    Vui quá hóa buồn, đây chính là cảm giác của đại thiếu gia Sở Thiên! Chết tiệt! Lão tử thật là xui xẻo quá, sao lại đến cái nơi nguy hiểm thế này chứ?! Không có Nộ Hỏa của Đức Khố Lạp, suy nghĩ của Sở Thiên một lần nữa trở nên hết sức nhanh nhạy! Toi rồi! Lần này mình toi hẳn rồi! Mẹ nó! Có lẽ lần này cả cái đại lục này đều sẽ biết Tế Tự vĩ đại ta đây lại đi làm cái việc vô sỉ này mất!

    Có điều cái chức Tế Tự thần thánh Phất Lạp Địch Nặc có mất cũng chẳng sao, Sở Thiên không để tâm cái danh hiệu ấy, mấu chốt là ở chỗ, chỉ e lần này không giữ được mạng mà quay về nữa…

    Trước khi Sở Thiên chọn sơn động này đã sai A Mạt Kỳ thám thính kỹ càng rồi, không có chút nguy hiểm nào, nên A Mạt Kỳ mới dám để Sở Thiên một mình lại trong đó. Nhưng bây giờ thì sao? Trong đây lại có người nhìn thấy việc Sở Thiên làm, nó nói lên điều gì?! Sơn động có người có thể tránh thoát được sự tìm kiếm của A Mạt Kỳ!

    A Mạt Kỳ là ma thú cấp chín, hơn nữa lại là một ma thú biến dị được Sở Thiên cải tạo! Dựa vào cái xương tai Phong Hệ Quyển Trục mà hắn gắn thêm thì ai có thế tránh được sự kiểm tra của A Mạt Kỳ chứ? Nếu quả thật có người thoát được tai mắt của A Mạt Kỳ thì có thể là ma thú cấp mười!

    “Ha ha… ha ha ha…!” Sở Thiên cố làm vẻ mặt tươi cười, cười khô khốc vài tiếng, vừa lén mở viên đá liên lạc vừa nói: “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng! Không biết là vị ma thú cấp mười nào đang trêu đùa ta vậy?”

    “Hử? Làm sao ngươi biết ta là ma thú cấp mười?” tiếng nói ấy trở nên thật quái lạ, hỏi: “Ngươi nhận ra giọng ta sao?”

    Hả? Sở Thiên ngây ra một lúc, liền cười híp mắt, “Là ta đoán thôi!”

    “Hử? Làm sao ngươi đoán được?” Giọng nói ấy có phần hơi hoảng, “Nói mau!” nói rồi âm thanh ấy đột ngột biến mất, có vẻ như đang nghĩ điều gì, “Ta không nghĩ ra được, ngươi mau nói! Nói ra thì ta sẽ không giết ngươi!”

    “Ông chủ!” nhanh hơn cả tốc độ của Điện hệ ma pháp, A Mạt Kỳ xông vào trong sơn động đứng chắn trước mặt Sở Thiên! “Chết tiệt! Ai đang ở đây, mau ra mặt!” A Mạt Kỳ rất tức giận, lúc nãy là hắn nói với ông chủ sơn động này không nguy hiểm, nhưng không ngờ lại có người. Nhất thời tôn nghiêm của ma thú cấp chín bị khiêu khích, A Mạt Kỳ hét: “Là ai? Ra đây mau!”

    “Ngươi cũng không đoán ra ta là ma thú cấp mười sao? Tiếng nói ấy nói với A Mạt Kỳ, rồi hốt hoảng, hét về phía Sở Thiên: “Rốt cuộc thì làm sao ngươi đoán ra được?”

    Cái này khó đoán lắm sao? Cái cảm giác sợ sệt lúc nãy của Sở Thiên biến mất rồi, chỉnh lại quần áo, lấy ngay dáng vẻ của một Thần Côn, “A Mạt Kỳ, ngươi ra ngoài đi! Ta phải bàn chuyện làm ăn với vị ma thú cấp mười đây!” Nói rồi Sở Thiên nháy mắt với A Mạt Kỳ một cái, ý là mau đi gọi hết ma thú của ta đến đây!

    A Mạt Kỳ lĩnh hội được ý của Sở Thiên, đi ra ngoài mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Sở Thiên vô cùng ngàng nhiên, mắt chữ o mồm chữ a khi nhìn thấy, tên ma thú cấp mười ấy để A Mạt Kỳ đi dễ dàng vậy sao?

    Đồ ngu! Thiếu gia Sở Thiên lập tức đưa ra bình luận. Trong tình huống này, người thông minh đều có thể biết chỉ có ma thú cấp mười mới tránh được sự trinh sát của A Mạt Kỳ. Nhưng cái vị trong sơn động này rõ ràng đã tránh thoát, thế nhưng hình như hắn cũng không thông minh lắm! Sở Thiên bảo A Mạt Kỳ ra ngoài rõ ràng là để gọi cứu binh thế mà hắn một chút phản ứng cũng không có, hắn không hề biết ý định của Sở Thiên. Mẹ nó, thì ra chỉ là một con ma thú cấp mười ngu ngốc!

    Thế là Sở đại thiếu gia bắt đầu cười.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng! Ta là thủ tịch Tế Tự cung đình của Đế quốc Khải Tát, Tế Tự thượng cổ, Công tước Phất Lạp Địch Nặc.” Sở Thiên tự giới thiệu một cách hết sức lịch sự.

    “Phất Lạp Địch Nặc? Chưa nghe bao giờ! Có điều hình như ngươi là một nhân vật có tiếng ở đại lục?” giọng nói tỏ ra rất hiếu kỳ.

    Hừ! Ngay cả lão tử mà cũng chưa nghe tên, ngươi ở cái xó nào vậy?! Nhưng Sở Thiên nói vẫn rất có lễ độ, “Cũng không thể coi là có tiếng được, chỉ là được người ta biết đến đôi chút thôi.” Nói rồi Sở Thiên thăm dò: “Ngài có thể ra đây không? Như vậy ta có thể được tận mắt chiêm ngưỡng một ma thú cấp mười.”

    “Ài~, ta đã ngủ hàng trăm năm nay rồi, cũng nên hoạt động một chút.”

    Không có chút gì báo trước, cả sơn động bỗng rung chuyển. Đất dưới chân Sở Thiên bắt đầu lung lay. Cái đầu tiên thoát khỏi mặt đất là một đôi chân sắc nhọn như kiếm, rồi tới một cái đầu tròn dẹt, một cái mai to lớn nặng nề, thân hình phân khúc….

    Một con nhện khổng lồ! Sở Thiên cảm thán một câu, mỹ nữ nhện AK4747 đã to lắm rồi, nhưng vị này ít ra phải to gấp đôi AK4747. Cái mai ấy cho thấy hắn không phải nhện thuần chủng.

    Nhện khổng lồ lắc lắc người rồi biến thành một thanh niên trẻ giản dị đứng trước mặt Sở Thiên, “Ê, Phất…à, Phất Lạp Địch Nặc! Ngươi đã xâm phạm vào lãnh địa của ta, vì thế ta phải giết ngươi!” Tên thanh niên cố làm vẻ hung dữ: “Có điều, nếu ngươi nói làm sao lại đoán ra ta là ma thú cấp mười thì ta tha cho!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng! Nữ thần tỷ tỷ ơi cứu mạng! Sở Thiên thầm kêu ai oán, thôi xong, chết rồi, lão tử tức cười chết mất thôi! Mẹ nó chứ, tên này không những đần mà còn là tên chưa bao giờ ra ngoài xã hội. Làm gì có kiểu uy hiếp như thế chứ? Đúng là một chút thông minh cũng không có. “Không vấn đề gì, ta lập tức nói cho ngươi, có điều…” Đang nói Sở Thiên bỗng dừng lại một chút, “Ngài hãy nói cho ta biết, ngài là ai?”

    “Ma thú cấp mười, Địa huyệt chu vương A Tư Nặc!” A Tư Nặc tự hào nói.

    “Ồ, A Tư Nặc tiên sinh! Chuyện là thế này…” Sở Thiên bắt đầu giải thích, “Ma thú của ta là ma thú cấp chín, nhưng hắn không thể nghe thấy hơi thở của ngài. Có thể tránh được sự kiểm tra của ma thú cấp chín, ngài nói xem còn có thể là gì chứ?”

    “Đương nhiên là ma thú cấp mười rồi!” A Tư Nặc nói một cách đương nhiên, rồi không nói gì nhìn Sở Thiên.

    Hai người cứ người nọ nhìn người kia một lúc lâu, sau đó A Tư Nặc bừng tỉnh: “Ai chà, thì ra vì thế nên ngươi đoán ra ta là ma thú cấp mười hả?”

    Chết tiệt! Ma thú cấp mười Sở Thiên cũng gặp qua vài con. Long hoàng tuy nhỏ mọn nhưng vẫn có phong thái của đế vương, Mặc Phi Đặc tuy trẻ con nhưng cũng không ngốc, còn cái tên A Tư Nặc này, có ai nói ta biết ở đâu có thể kiếm được một tên đần độn thế này??!

    “Được rồi. Ta biết rồi, ngươi đi được rồi.” A Tư Nặc cũng hơi ngại vì sự kém nhanh nhạy của mình, vẫy vẫy tay về phía Sở Thiên, “Đi mau đi!”

    Đi? Hắc hắc, giờ mà Sở đại thiếu gia có thể đi sao? Sở Thiên nheo mắt tiến đến bên A Tư Nặc, “A Tư Nặc tiên sinh, ngài ở đây một mình sao?”

    “Ừ, một mình ta.” A Tư Nặc trả lời thành thật. Rồi mất kiên nhẫn, “Sao ngươi còn chưa đi đi? Không đi ta giết ngươi!”

    “Ấy đừng! Một câu hỏi cuối nữa thôi.” Sở Thiên xua xua tay, “Hiện nay đại lục thay đổi rất nhiều, ngài không muốn ra ngoài xem sao?” Rõ ràng là Sở đại thiếu gia đã để mắt đến A Tư Nặc, ma thú cấp mười ngốc nghếch đâu phải lúc nào cũng gặp chứ?

    “Không muốn!” A Tư Nặc từ chối thẳng thừng.

    “Ha ha…hôm nay có thể gặp được ma thú cấp mười chính là vinh hạnh của ta!” Sở Thiên liền thay đổi phương pháp, “Ta muốn tặng ngài lễ vật để bày tỏ lòng kính trọng, không biết ngài thích gì?”

    “Ta thích nhất là ngủ!”

    “À~~ ngài là ma thú cấp mười lợi hại nhất mà ta từng gặp. Ta định lập một bức tượng cho ngài trên đại lục. Hy vọng ngài có thể đi…”

    “Không hứng thú!”

    “Nơi này… Sơn động ngài đang ở đơn giản quá, hà hà, ta có thẻ giúp ngài tu sửa được không?”

    “Không được!”



    Sở Thiên vẫn cứng đầu, cắn môi hỏi: “A Tư Nặc tiên sinh! Làm thế nào mới thu nạp được ma thú cấp mười?”

    “Chỉ có một cách, trực tiếp đánh bại hắn! Ngươi còn ở đó lằng nhằng? Cút mau!” A Tư Nặc hết kiên nhẫn rồi, có điều hắn cũng không quá ngốc, vẫn hiểu được Sở Thiên muốn gì. “Ồ~ thì ra ngươi muốn thu phục ta!” nói rồi, nhiệt độ trong động bỗng nhiên giảm xuống. Ma thú cấp mười là gì chứ? Là thần sống ở Huyễn Thú đại lục! Muốn thần làm ma thú của mình sao? Món Sở Thiên muốn ăn lần này quả thực quá to! To đến không nuốt nổi nữa.

    “Ngươi muốn chết hả?” Mặt A Tư Nặc tím lại, hất tay một cái đánh Sở Thiên văng ra khỏi sơn động.

    “Khụ khụ…” Sở Thiên quệt đi vết máu ở miệng, khó khăn đứng dậy, “A Tư Nặc tiên sinh, ta không có ý đó!”

    “Thế ngươi muốn gì?” A Tư Nặc cũng đuổi theo ra, nộ khí đùng đùng: “Ngươi hỏi ta làm thế nào để thu nạp ma thú cấp mười, còn có thế có ý gì khác sao?”

    “Ông chủ, tôi đến rồi!” Hỗn huyết long NMD bay xuống bảo vệ cho Sở Thiên, A Mạt Kỳ cũng hiện nguyên hình, đôi mắt chim ưng trừng trừng nhìn A Tư Nặc. Ngay sau đó, một trận gió mạnh nổi lên, một đám mây đen bao phủ cả bầu trời, thì ra Boeing 747 cũng đến rồi.

    Uỳnh~ Boeing bổ nhào xuống đất, rồi Hãn Mã, AK4747 và cả An Na nhảy từ trên lưng Boeing 747 xuống.

    A Tư Nặc đang cực kỳ giận dữ trừng mắt nhìn Sở Thiên, không thèm liếc đến các con ma thú khác. Trong mắt ma thú cấp mười thì ma thú của Sở Thiên chẳng khác gì bọn heo, có thể giết bất cứ lúc nào!

    Sở đại thiếu gia cũng không màng đến phong độ nữa, dưới sự bảo vệ của NMD ba chân bốn cẳng leo lên lưng của Hãn Mã. Sau khi định thần lại, nói: “A Tư Nặc tiên sinh, ta thật sự không có ý đó, chỉ là tiện thể thì hỏi…” Không hiểu sao mồm miệng Sở Thiên lại không còn lanh lẹ nữa, ấp a ấp úng nói mãi không nên lời. A Tư Nặc ở đằng xa đang chỉ thẳng về phía Sở Thiên.

    Bá khí của ma thú cấp mười tuyệt đối không phải cái mà người thường có thể chịu đựng được, có điều vẫn may, A Tư Nặc chỉ nhằm vào một mình Sở Thiên nên AK4747 vẫn có thể lên tiếng, “Này, ta nói ngươi đấy, sao ai cũng dám chỉ như thế hả?”

    “AK47, đừng nói nữa!” Sở Thiên suýt tí nữa thì tức chết, sao AK47 ai cũng dám mắng thế chứ? A Mạt Kỳ không nói tên kia là ma thú cấp mười sao?

    Đáng tiếc là Sở Thiên đã đoán đúng, A Mạt Kỳ nghe nói đến ma thú cấp mười đã hoảng hết lên rồi, lúc quay về vội vội vàng vàng kéo hết ma thú lên Boeing. Trên đường đi, AK47 và Hãn Mã ngồi trên lưng Boeing 747, còn A Mạt Kỳ tự mình bay nên AK47 không được nghe A Mạt Kỳ nói qua về tình hình.

    Thế là, mỹ nữ nhện, đại tiểu thư AK47 đã thể hiện triệt để “tố chất” Bà La Sát, “Đồ khốn kiếp nhà ngươi! Không hiểu mẹ ngươi dạy ngươi kiểu gì, giờ để lão nương ta dạy bảo ngươi. Nghe cho kỹ đây, đồ nhà quê nhà ngươi đừng có mà ai cũng dám chỉ như thế a!” Sở Thiên và A Mạt Kỳ đều nhắm tịt mắt lại, dám mắng cả ma thú cấp mười, hình như chưa có ai sống sót thì phải.

    Đúng như Sở Thiên dự đoán, A Tư Nặc bỗng nhiên xuất hiện trước mặt AK47, tốc độ ấy A Mạt Kỳ khó lòng có thể mơ tới! Tiếp đó A Tư Nặc nhẹ nhàng bước tới một bước, đưa một tay ra về phía mỹ nữ nhện…

    Một cánh tay của A Tư Nặc đưa ra về phía AK47, nhưng lại không phải tấn công!

    Hơi cúi người, hai chân khuỵu xuống, tay trái buông thõng, tay phải run rẩy đưa ra, nhìn cái dáng này của A Tư Nặc người ta có thể miễn cưỡng nhận ra rằng hắn đang hành lễ với mỹ nữ nhện.

    “Tiểu… tiểu thư xinh đẹp, xin… xin chào!” Gương mặt A Tư Nặc đã đỏ lựng lên, còn đỏ hơn cả Hồng nguyệt (*) ở Huyễn Thú đại lục! Hai chân run lẩy bẩy, hai tay cũng run rẩy không kém, đầu cúi gằm, đôi mắt mơ màng không dám nhìn thẳng vào AK47, “Ta…ta…ta…”

    (*) Hồng nguyệt: mặt trăng ở Huyễn Thú đại lục màu đó, xem lại những chương đầu.

    “A Tư Nặc cứ lắp ba lắp bắp “ta ta” cả nửa ngày trời, rồi im luôn không nói được tiếp nữa. Đột nhiên, kéo mạnh mồm của mình ra, gần như phát khóc đến nơi, “Ta thật là vô dụng!”

    “Vô dụng cái đầu ngươi a!” đại tiểu thư AK47 vẫn chưa hiểu đang xảy ra chuyện gì. Thấy một tên ngốc tự nhiên khóc lóc trước mặt mình, hình như muốn nói gì đó nhưng lại cà lăm không nói nên lời. Thế là tính cách “dã man” nổi lên, “Con mẹ ngươi, muốn đùa giỡn lão nương hả!? nói rồi AK47 xuất một quyền về phía A Tư Nặc, binh~ A Tư Nặc bắn ra xa…

    A Tư Nặc bị AK47 đánh bay đi?! Ma thú cấp mười bị ma thú cấp bảy đánh bay mất?! Vị thần sống của Huyễn Thú đại lục bị ma thú của ta đây đánh bay mất?! Sở Thiên ngây ra, A Mạt Kỳ cũng như trời trồng, chỉ có AK47 vẫn còn chưa hả hận, “Ngươi từ chỗ chết tiệt nào đến đấy hả? Muốn chết sao? Lão nương ta không dạy bảo, ngươi tưởng người của gia tộc Phất Lạp Địch Nặc dễ bắt nạt hả?!”

    A Tư Nặc, ma thú cấp mười A Tư Nặc từ xa bò lên, hai mắt phát sáng, nhìn AK47 trân trối, một tay sờ cằm nơi vừa bị đánh, lẩm bẩm: “Cô ấy… cô ấy chạm vào ta!” nói rồi, A Tư Nặc nhảy lên huơ tay múa chân loạn xạ, hét ầm lên: “Ha ha… ha ha… cô ấy đã chạm vào ta rồi!”
     
  13. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 112: Tự Giới Thiệu


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    “Ngốc nghếch!” Sở Thiên và A Mạt Kỳ nhìn nhau, cùng đưa ra nhận xét!

    “Hắn là ai đấy?” mỹ nữ nhện cũng ngơ ngác, đây là người gì vậy? Bị đánh cho còn vui đến như thế? “Ông chủ, tên này có phải bị cái bệnh gọi là thần kinh không?”

    “Chắc không phải chứ?” Sở Thiên cũng không dám khẳng định, có điều Sở đại thiếu gia cười, cười vô cùng sung sướng. Sự việc đã thế này, hắn mà không nhìn ra A Tư Nặc bị làm sao thì hắn không còn là Sở Thiên nữa.

    “E hèm!” Sở Thiên hắng giọng một cái, lắc la lắc lư tiến tới trước mặt A Tư Nặc, chìa ra một ngón tay, vẫy vẫy trước gương mặt đờ đẫn; “Ê! Tiểu tử! Đừng ngây ngốc nữa!”

    “Đừng có chắn ta!” phát hiện tầm nhìn AK47 bị che, A Tư Nặc gắt lên, giơ tay định đẩy Sở Thiên ra, có điều hình như chẳng có chút sức mạnh nào.

    Sở Thiên nhẹ nhàng gạt nắm đấm mềm nhũn ấy ra. Rồi tức giận: “Tên tiểu tử này muốn chết hả? Lão tử mà cũng dám đánh!” nói rồi Sở Thiên nhảy lên, tát một cái vào mặt A Tư Nặc, “Khốn kiếp! Biết ta là ai không hả?” Nghiện rồi! Cảm giác đánh ma thú cấp mười thật là sảng khoái!

    A Tư Nặc ngơ ngác, trước nay chưa bao giờ nghe việc có con người nào to gan như thế trước mặt ma thú cấp mười. Đang định đáp trả thì A Tư Nặc dừng lại, bởi vì AK47 đang ở trước mặt hắn rồi.

    “Ngươi dám đánh ông chủ của ta!?” mỹ nữ nhện trợn mắt, lửa giận bốc ngùn ngụt xông tới, ngắm chuẩn cằm A Tư Nặc ra tiếp một chưởng! Binh~ lần thứ hai A Tư Nặc bị đánh bay!

    “Đừng đánh nữa!” Sở Thiên ngăn AK47 lại. dù gì A Tư Nặc cũng là ma thú cấp mười, nếu làm hắn giận thật thì không ai sống nổi mất. Đến trước mặt A Tư Nặc, Sở Thiên cúi người xuống, nhìn tên ma thú cấp mười nằm dưới đất vẫn ngẩn ra vì lại được “chạm”, cười nói: “A Tư Nặc tiên sinh, lúc nãy ngài đánh ta một quyền, giờ ta đánh lại ngày một quyền, chúng ta như vậy là hòa nhé!” Dù là ma thú cấp mười thì cũng đừng hòng bắt Sở Thiên chịu thiệt!

    “Để ta tự giới thiệu lại lần nữa!” thấy A Tư Nặc muốn bỏ đi, Sở Thiên nheo mắt cười nói: “Ta tên Phất Lạp Địch Nặc, là chủ nhân của AK47!”

    “AK47?” A Tư Nặc lẩm nhẩm cái tên kỳ quái này, chỉ vào mỹ nữ nhện, ngốc nghếch hỏi: “Chính là vị tiểu thư xinh đẹp đây phải không?”

    Tiểu thư xinh đẹp? Sở Thiên nhếch mép một cái nhưng nhanh chóng giãn ra. Theo quan điểm thẩm mỹ của loài nhện thì AK47 thật sự là một đại mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành! Mà A Tư Nặc lại chính là một con nhện khổng lồ! “Đúng thế! Là cô ấy!” Sở Thiên nói.

    Ngay lập tức, A Tư Nặc nhìn Sở Thiên, ánh mắt như nhìn thấy Thần Sáng Thế vĩ đại vậy, “Phất Lạp Địch Nặc tiên sinh, ta…”

    Sở Thiên ngăn lại, kéo tay A Tư Nặc tiến về phía sơn động, “Chúng ta vào trong rồi từ từ nói!” nói rồi quay đầu lại nháy mắt với đám ma thú bên ngoài: “Mọi người đợi ngoài này, ta phải “bàn chuyện làm ăn” với A Tư Nặc tiên sinh…”

    A Mạt Kỳ lắc đầu, nói với đám ma thú: “Không sao rồi! Nghỉ ngơi đi!” Nói rồi A Mạt Kỳ ngẩng đầu lên nhìn bầu trời than vãn: “Ông chủ vẫn là ông chủ! Ài~ ma thú cấp mười đáng thương nhất thời đại Ma thú ra đời rồi!”

    Trong sơn động, Sở Thiên mang dáng vẻ của người xem mặt con rể quan sát A Tư Nặc, “Này, ngươi thích ma thú của ta phải không?”

    “Ừm… đúng thế!” A Tư Nặc đỏ mặt, ấp úng nói: “Phất Lạp Địch Nặc tiên sinh, ngài có thể… có thể gả cô ấy cho ta không?”

    “Không vấn đề gì!” Sở Thiên hào phóng.

    “Hả!?” A Tư Nặc rõ ràng là không thể ngờ được Sở Thiên lại đồng ý dễ dàng như thế. Mặt đỏ bừng bừng, nắm chặt lấy hai tay Sở Thiên, A Tư Nặc vui sướng nói: “Ta tôn thờ ngài, Phất Lạp Địch Nặc tiên sinh!”

    “Đừng vội! Ta vẫn còn vài câu hỏi muốn hỏi ngươi” Sở Thiên xua xua tay, nói: “Ngươi có biết một ngày AK47 riêng ăn cơm thôi cũng ăn hết bao nhiêu tiền không?” nói rồi Sở Thiên ra vẻ nhìn nhìn cái hang động cũ nát, rõ ràng là không hài lòng với gia cảnh của A Tư Nặc

    “Ta có thể đi kiếm tiền!” A Tư Nặc bảo đảm một cách hùng hồn, “Dựa vào thực lực của ta, một ngày kiếm vài nghìn kim tệ không thành vấn đề!”

    “Vài nghìn kim tệ?” Sở Thiên quệt quệt mũi cười, rồi bắt đầu tính, “Mỗi ngày khi tỉnh dậy, AK47 phải xúc miệng bằng nước quả Chu Linh, mỗi bữa cơm ít nhất phải có một vây cá mập biển Nam Hải. Trời nóng, khi ngủ trưa cô ấy cần lông gấu Bắc cực làm lót giường. Trời lạnh, cô ấy cần lông của Xích Liệt Điểu làm thành võng. Đến tối…”

    Sở Thiên tính từng khoản từng khoản một, sắc mặt A Tư Nặc càng nghe càng khó coi. Sở Thiên còn chưa nói xong, hắn bặm môi nói: “Nếu hết cách, ta đi cướp quốc khố của các nước!”

    Hài tử ngoan! Sở Thiên rất không hài lòng với cái đáp án này, nhưng có vẻ tinh thần A Tư Nặc đang rất tốt, “Ha ha…cướp quốc khố?! Ngươi muốn mình và AK47 bị toàn đại lục này chửi rủa hả?” Ma thú cướp của con người sẽ bị người trên toàn đại lục này truy nã. Cho dù A Tư Nặc ngươi mạnh thế nào, không sợ vị truy nã đi nữa thì cái tên bi nguyền rủa này cũng không thể chạy thoát.”

    “Vậy… vậy thì làm thế nào?” A Tư Nặc hốt hoảng.

    Sở Thiên lắc lắc đầu, cái tên này sao vẫn chưa hiểu chứ? Đứng trước mặt ngươi đây là ai nào? Trùm buôn độc chất của đế quốc Khải Tát, nhà độc quyền dược phẩm của Huyễn Thú đại lục! Chết tiệt, không có tiền thì có thể vay ta mà!

    “Ài, cái này khó nhỉ?” Sở Thiên thở dài. Ủ ê nói: “Ngươi cũng không muốn AK47 phải chịu khổ theo ngươi phải không? Nhưng hiện nay…”

    A Tư Nặc gãi đầu, nhăn nhó: “Phất Lạp Địch Nặc tiên sinh, vậy ta phải làm thế nào bây giờ?”

    “Thế này đi! Ngươi giúp ta một việc.” Sở Thiên nhắm mắt lại, “Chỉ cần ngươi làm xong một nửa thì ta bao hết tiền ngươi cần để cầu hôn AK47!”

    “Việc gì?” Mắt A Tư Nặc sáng trưng, vội vàng hỏi.

    “Giúp ta tìm một người tên Mạch Khẳng Tích!” Mạch Khẳng Tích, Sở Thiên đang điên đầu vì cái tên này. Vì nó mà Sở đại thiếu gia đã vướng vào không ít rắc rối. Nếu còn không tìm ra hắn, không cần Mặc Phi Đặc và Hồng Nguyệt Thành tìm đến tận nơi, Sở Thiên cũng điên luôn rồi!

    “Mạch Khẳng Tích? Hoàng Kim long Mạch Khẳng Tích? A Tư Nặc lẩm bẩm: “Một năm trước sau khi quyết đấu với Địa ngục Cốt long La Hy Đức hắn mất tích luôn rồi. Không dễ tìm a…”

    “Ngươi quen Mạch Khẳng Tích?!” Sở Thiên phải hét lên, mẹ nó chứ, cuối cùng cũng có manh mối!

    “Không quen, nhưng có nghe nói!” A Tư Nặc nói: “Mạch Khẳng Tích là vua của Hoàng kim long tộc, sức mạnh của hắn chỉ đứng sau vua Hải tộc Bào Uy Nhĩ. Nghe nói trong trận chiến Long tộc năm nghìn năm trước, hắn đã tận tay giết Long hoàng tiền nhiệm!

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng! Sở Thiện chép chép miệng, ngay cả Long hoàng cũng giết được, thật lợi hại!

    A Tư Nặc nói tiếp: “Khoảng hai năm trước, Mạch Khẳng Tích và Địa ngục Cốt long La Hy Đức quyết đấu ở dãy núi Lạc Nhật, rồi biến mất luôn. Nếu muốn ta tìm hắn thì phải mất một thời gian."

    “Không sao, chỉ cần ngươi tìm được là được rồi.” Với kết quả này Sở Thiên đã rất hài lòng rồi. “Ngươi có biết vì sao Mạch Khẳng Tích và La Hy Đức quyết đấu không?” Sở Thiên có phần tức tối, hai năm trước, Hoàng kim long và Cốt long vẫn còn ở dãy núi Lạc Nhật. Nó nói lên điều gì? Mẹ nó chứ, thì ra chính tên Mạch Khẳng Tích này là hung thủ làm lão tử bị rơi vào cái thế giới này!

    “Điều này… ta không biết.” A Tư Nặc thấy ngại, “Một nghìn năm nay, phần lớn thời gian ta đều ngủ…”

    Sở Thiên bó tay rồi, các ma thú cấp mười khác đều ở đại lục hô mưa gọi gió còn tên này chỉ biết đến ngủ!

    “Ngươi tìm Mạch Khẳng Tích làm gì?” A Tư Nặc hỏi Sở Thiên, “Nghe nói trừ vợ và người trong tộc ra hắn rất ít khi gặp người ngoài, ngươi làm thế nào mà biết hắn?”

    “À, ta chỉ tìm hộ người khác thôi.” Sở Thiên nửa giả nửa thật nói.

    “Đúng rồi, ngươi có quen Đức Khố La không?” Sở Thiên bỗng nhớ tới thanh yêu đao kia.

    “Con dơi thối đó hả? Ha ha…đương nhiên là quen rồi!” A Tư Nặc cười, “Năm đó bọn ta từng đánh nhau, kết quả là ta thắng!” rồi nói tiếp với vẻ tiếc nuối: “Đáng tiếc là lúc ấy hắn không có lưỡi đao Phán quyết, nếu không thì hắn đã thắng ta rồi.”

    “Lưỡi đao Phán quyết là gì?” Sở Thiên hiếu kỳ hỏi.

    “Ngươi không biết sao?” hai mắt A Tư Nặc mở to, nhìn Sở Thiên với ánh mắt khó tin, rồi chỉ vào Kim giáp trùng Lạp Phu vẫn đang nằm bất tỉnh trong động, “Lúc nãy ngươi nhét nó vào chân tên kia đấy thôi!”
     
  14. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 113: A Tư Nặc


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    Thanh Nộ Hỏa của Đức Khố Lạp là lưỡi đao Phán Quyết sao? Sở Thiên nheo mắt.

    “A Tư Nặc, lưỡi đao Phán Quyết có gì đặc biệt không?” Sở Thiên hỏi, thanh Nộ Hỏa của Đức Khố Lạp không phải một thanh đao bình thường, điều này Sở Thiên đã biết, nhưng hắn không ngờ nó lại có một cái tên khác --- Lưỡi đao Phán Quyết.

    “Không có gì đặc biệt cả!” A Tư Nặc nhún vai, thờ ơ nói: “Trước đây nó đứng đầu trong Thất đại thần khí thượng cổ, nhưng giờ thì nó vô dụng.”

    “Tại sao lại vô dụng?” Sở Thiên vội vàng hỏi, Thất đại thần khí thời thượng cổ? Lại còn là đứng đầu? Thứ vũ khí lợi hại này sao lại vô dụng được? Sở đại thiếu gia ta xót quá à!”

    “Bởi vì chủ nhân của nó bây giờ là ngươi!” A Tư Nặc lấy lại được phong thái của ma thú cấp mười, “Ở trong tay ngươi nó là một thứ đồ bỏ đi!

    Ặc~~~ rõ ràng là coi thường lão tử mà!

    A Tư Nặc cũng nhanh chóng phát hiện ra lời nói của mình hơi xúc phạm Sở Thiên, nếu là người khác thì cũng chả sao, nhưng Sở Thiên lại là chủ nhân của tiểu thư AK47, “Ai chà, Phất Lạp Địch Nặc tiên sinh, ta không nói ngài là đồ bỏ, ý ta là lưỡi đao Phán Quyết ở trong tay ngài là đồ bỏ đi!”

    Có gì khác nhau sao hả? Sở Thiên bị cái tên ma thú cấp mười nói năng loạn xạ này làm tức chết rồi, “Được rồi, được rồi, ngươi không cần giải thích, ta hiểu rồi.”

    “Hì hì!” A Tư Nặc cười, gãi gãi đầu nói: “Giống như các Thần khí khác, tác dụng của lưỡi đao Phán Quyết chỉ phát huy được khi dùng Thần kỹ thời thượng cổ. Phất Lạp Địch Nặc tiên sinh, hiện nay ngài…”

    “Thần kỹ thời thượng cổ?” mắt Sở Thiên sáng lên, chỉ cần A Tư Nặc tìm được Mạch Khẳng Tích là lão tử có thể đến Hồng Nguyệt Thành học Thần kỹ thời thượng cổ rồi! Vì thế Sở Thiên vẫn không nản lòng, “Nếu ta học được, thế Đức Khố Lạp…. không, lưỡi đao Phán Quyết có tác dụng gì?”

    “Ta không biết!” A Tư Nặc nói: “Chỉ có chủ nhân mới biết được tác dụng của Thần khí. Nói rồi, A Tư Nặc lắc đầu, khuyên nhủ Sở Thiên: “Phất Lạp Địch Nặc tiên sinh, Tuy thần khí có thể nâng cao sức mạnh cho chủ nhân, nhưng có cho là ngài học được Thần kỹ thì cũng không sử dụng được lưỡi đao Phán Quyết đâu!”

    “Tại sao?” Sở Thiên suýt tí nữa thì nhảy chồm lên, có một thứ Thần khí mà lại không dùng được đúng là một sự hành hạ khủng khiếp!

    “Được gọi là Thần khí là bởi vì nó được Thần sử dụng!” gương mặt A Tư Nặc trở nên nghiêm túc, chỉ vào chiếc nhẫn không gian trong tay Sở Thiên: “Nếu một ngày nào đó ngày thành Thần thì cái nhẫn kia chính là Thần khí! Nếu ngài không phải Thần thì dù có đưa ngài vũ khĩ của Sáng Thế Thần, nó cũng chỉ là đồ bỏ đi mà thôi!” A Tư Nặc dừng lại một chút, hơi bối rối nhìn Sở Thiên, “Các vị thần đều được tạo ra bởi Thần Sáng Thế. Bất kể là con người hay ma thú đều không thể trở thành Thần được. Cái này… Phất Lạp Địch Nặc, ngài mãi mãi không thể…”

    “Hà hà..” Sở Thiên cười, có lẽ A Tư Nặc không biết chuyện của Hồng Nguyệt thành rồi. Thế là Sở đại thiếu gia bắt đầu khoe khoang, “Điều này ngươi không phải lo. Ta có thể học Thần kỹ ở Hồng Nguyệt Thành!” Có điều Sở Thiên nói nhưng không có chút tự tin nào. Hồng Nguyệt Thành được xây dựng mấy trăm năm nay, học sinh của Ba Đế cũng không phải ít, nhưng chưa có một ai là con người. Chưa có bất kỳ con người nào học được Thần kỹ cả!

    “Hồng Nguyệt Thành?” A Tư Nặc suy nghĩ một lúc, chợt bừng tỉnh, “Ngài nói cái tên Ba Đế đấy hả? Hừ!” A Tư Nặc hừ một tiếng coi thường, “Hắn mà có Thần kỹ?! Ta nhổ vào! Chẳng qua chỉ là có chút bản lĩnh! Ta chỉ cần một tay cũng đánh được hắn!”

    “Hả?” Sở Thiên không hiểu, sự tôn nghiêm cuối cùng của loài người, đệ nhất cao thủ của đại lục, chủ nhân Hồng Nguyệt Thành trong mắt A Tư Nặc lại thành một kẻ không đáng nhắc đên thế này? Dù sao thì Sở Thiên cũng là con người, hắn phản bác lại: “Hắc hắc, A Tư Nặc, Ba Đế có một con ma thú cấp mười đấy!”

    “Ba Đế chỉ là bắt được một tên hậu duệ thôi, ta thừa sức đánh lại hắn!” vẫn cái vẻ không thèm quan tâm, “Phất Lạp Địch Nặc, ngài không tin sao?” thấy Sở Thiên nhìn mình với ý: Ngươi đang nói khoác, A Tư Nặc hơi hoảng, “Ta nói thật mà, cái tên bị hắn đánh bại chỉ là một con ma thú cấp mười hậu duệ vừa mời học được ma pháp.

    “Hậu duệ mà ngươi nói là có ý gì?” Sở Thiên nheo mắt lại. Bí mật, đây chính là là một điều bí mật! Chuyện này chắc không phải ai cũng được biết. “Ngươi thì sao? Có cấp bậc gì?”

    “Ta là ma thú thượng cổ!” A Tư Nặc nói với vẻ mặt rất tự hào về ma thú thượng cổ, “Ba Đế bắt được chỉ là ma thú thượng cổ đời sau thôi, sức mạnh của bọn hậu duệ ấy căn bản không thể so sánh được với ma thú thượng cổ chúng ta!”

    “Hừ! Tên hậu duệ đáng chết! Bị con người đánh bại không tự sát lại còn làm vật nuôi cho hắn!” A Tư Nặc bỗng nhiên bừng bừng nổi giận, “Rõ ràng là làm mất hết cả sự tôn nghiêm của ma thú!”

    Sở Thiên đã bị dội một gáo nước nước lạnh, đệ nhất cao thủ của loài người ở trước mặt một ma thú cấp mười chân chính lại chẳng là cái gì hết! Nhìn bộ dạng căm thù của A Tư Nặc bây giờ, xem ra việc thu phục hắn không có hy vọng gì rồi. Hắc hắc, nhưng chỉ là tạm thời thôi.

    “Đừng giận nữa! Loại ma thú ấy không đáng để ngươi giận đâu!” Sở Thiên thuận miệng khuyên một câu, rồi có vẻ không có chủ ý hỏi A Tư Nặc: “Ngươi có quen một ma thú cấp mười tên Mặc Phi Đặc không? Khi biến thành người thì là một đứa trẻ con.”

    “Chưa nghe bao giờ!” A Tư Nặc nghĩ hồi lâu đáp, “Chắc là hậu duệ của ma thú thượng cổ nào đó hả?”

    “Còn một chuyện nữa.” thần sắc A Tư Nặc đột nhiên trở nên nghiêm túc, “Giúp ngươi tìm người đã là vi phạm tôn nghiêm của ma thú cấp mười rồi, nên ta chỉ giúp một việc đó thôi, chuyện khác ta không quan tâm!”

    “Không vấn đề gì!” tuy mồm nói là không sao nhưng Sở Thiên đang cười thầm, đợi ngươi làm xong việc này ta sẽ xử lý đến ngươi, hắc hắc, có AK47 ở đây, ngươi đừng hòng chạy thoát…

    “Đúng rồi, tại sao ngươi lại để lưỡi đao Phán Quyết vào trong chân của tên kia?” nói một hồi về các vấn đề của ma thú, đã thỏa mãn lòng hiếu kỳ của Sở đại thiếu gia xong, A Tư Nặc cuối cùng cũng nhớ ra vấn đề mình quên mất.

    “Chỉ là một thí nghiệm nhỏ thôi! Hì hì!” Sở Thiên hi hi cười, đánh trống lảng. Nếu A Tư Nặc đã không biết thanh Nộ Hỏa của Đức Khố Lạp có tác dụng gì thì không nên nói cho hắn kế hoạch bỉ ổi của mình. Xem ra A Tư Nặc rất cương trực nên những chuyện làm mất hình tượng của Sở đại thiếu gia thì không cho hắn biết vẫn hơn.

    “Ồ!” A Tư Nặc gục gặc đầu, vì thực ra hắn chả hiểu thí nghiệm là cái gì nhưng lại ngại không nói ra. Rồi mặt đỏ lên, A Tư Nặc ấp úng: “Ta…ta sẽ lập tức đi tìm Mạch Khẳng Tích, nhưng trước khi đi, có thể…có thể cho ta gặp tiểu thư AK47 không?”

    “Đương nhiên là đươc rồi. Ngươi đợi tí.” Nói rồi Sở Thiên quay người đi ra ngoài, tiến tới trước mặt mỹ nữ nhện: “Tên ấy có lời muốn nói!”

    “Hi hi, ông chủ. Cái tên dở hơi ấy thì có gì đáng nói…” còn chưa nói xong đã bị đá vào sơn động, Sở Thiên còn hét theo: “Đừng có đánh hắn nữa!”

    AK47 vào bên trong rồi, Sở Thiên tập hợp các ma thú còn lại vừa điểm lại tình hình vừa chờ đợi kết quả.

    Rất nhanh sau đó, Binh! Bốp! Rầm! Ma thú cấp mười A Tư nặc mặt mũi sưng vù ba chân bốn cẳng chạy ra. Vừa chạy thục mạng vừa hét về phía Sở Thiên: “Phất Lạp Địch Nặc tiên sinh, ta đi tìm người cho ngươi, đừng quên việc của ta đấy nhé!”

    Trong nháy mắt, A Tư Nặc đã biến mất. Còn AK47 giận phừng phừng đi ra, miệng vẫn còn lầm bầm: “Cái thứ gì không biết! Lắp ba lắp bắp nói mãi không ra cái gì hết, khốn kiếp, muốn giỡn với lão nương hả?

    Sở Thiên chép miệng, nói với A Mạt Kỳ: “Ngươi không nói cho AK47, A Tư Nặc là ma thú cấp mười sao?”

    “Không ạ!” A Mạt Kỳ lắc đầu. Lúc đến đây, hắn vội quá nên quên mất. Hơn nữa lúc nãy rõ ràng Sở Thiên nắm chắc được A Tư Nặc rồi nên cũng không cần thiết nói ra nữa.

    “Ma thú cấp mười?” AK47 bước vội đến bên Sở Thiên, hai mắt sáng ngời hỏi: “Ông chủ, ở đâu có ma thú cấp mười vậy? Ta lớn vậy rồi mà vẫn chưa được thấy ma thú cấp mười đó!” nói rồi, mỹ nữ nhện hai tay ôm mặt, e thẹn nói: “Nghe nói vua của loài nhện chúng ta --- A Tư Nặc điện hạ vĩ đại chính là ma thú cấp mười! Hi hi, nếu có thể lấy chàng thì thật là tốt quá…”

    Sở Thiên và A Mạt Kỳ nhìn nhau bất đắc dĩ. Nhưng AK47 cũng chợt tỉnh, “Mẹ ơi! Hình như cái tên vừa bàn chuyện làm ăn với ông chủ…” Cơ thể AK47 bắt đầu rung chuyển, AK47 chỉ vào Hãn Mã “Hãn Mã, cõng ta về, chân ta hình như hết sức rồi…”

    Không để ý đến AK47 nữa, Sở Thiên đứng trước mặt các ma thú, nghiêm túc nói: “Sự việc hôm nay không ai được nói ra ngoài!” Tế Tự dùng ma thú làm vật thí nghiệm, chuyện này không thể để ai biết được, mà thỏa thuận với A Tư Nặc, Sở Thiên cũng không muốn cho ai biết. Tuy A Tư Nặc không thể trở thành ma thú của Sở Thiên , hơn nữa hắn cũng chỉ giúp Sở Thiên làm một việc, nhưng có AK47 ở đây, hắn sẽ không thể nào thấy chết không cứu. Vì thế, A Tư Nặc chính là bảo hiểm tính mạng cuối cùng của Sở Thiên!

    Quay vào sơn động, Sở Thiên làm cho Lạp Phu tỉnh lại rồi tìm đại một lý do làm hắn bị ngất, sau đó đuổi hắn đi.

    Tic tic! Sở Thiên vừa sắp xếp xong mọi việc, đá liên lạc bỗng kêu lên. Bên trong phát ra giọng nói rất nghiêm trọng của Mã Khoa Lý “Phất Lạp Địch Nặc, không cần biết ngươi đang ở đâu, quay về ngay cho ta! Đây là mệnh lệnh!”

    “NMD, ngươi đưa các ma thú khác về đi!” thần sắc Sở Thiên bỗng thay đổi. Theo quân quy của Khải Tát, trong thời gian đánh trận, ai không tuân lệnh của nguyên soái dù có là Hữu thừa tướng cũng bị xử chém! “A Mạt Kỳ, chúng ta đi!” Cưỡi lên lưng con Lôi Ưng với tốc độ nhanh nhất, Sở Thiên bay trở về quân doanh.

    “Phất Lạp Địch Nặc, đi theo ta!” Sở Thiên vừa đáp xuống đất, Mã Khoa Lý đang mặt mày tối sầm đứng ở cửa doanh trại, vừa thấy Sở Thiên là lập tức kéo hắn đến đại doanh.

    Không quan tâm hai hàng tướng sỹ đang hành lễ, vừa đi Mã Khoa Lý vừa hạ giọng hỏi Sở Thiên “Phất Lạp Địch Nặc, khi ngươi trị bệnh cho Long hoàng ở A Cổ Lạp Sơn, quan hệ với các trưởng lão Long tộc thế nào?”

    “Cũng không tồi! Ít ra thì họ không làm khó ta!” thấy Mã Khoa Lý nghiêm túc như vậy, Sở Thiên cũng không dám nói khoác, lúc còn ở hội nghị y học A Cổ Lạp Sơn, tuy Sở Thiên tặng cho các trưởng lão của Long tộc không ít đồ quý, cũng có được mối quan hệ tốt, nhưng chỉ là cá nhân. Một khi liên quan đến lễ nghi quốc gia hay chủng tộc thì Sở Thiên không dám chắc các trưởng lão Long tộc ở về phía mình.

    “Vậy là được rồi!” nói rồi Mã Khoa Lý kéo Sở Thiên vào lều đại bản doanh.

    Còn chưa kịp ngồi xuống, Mã Khoa Lý đuổi hết vệ binh ra ngoài, rồi nghiêm trọng nói với Sở Thiên: “Cự long tộc tham chiến rồi!”

    Hôm nay, chính lúc Sở Thiên làm phẫu thuật cho Lạp Phu, Mã Khoa Lý đã dẫn đại quân Khải Tát tiêu diệt một vùng đất của Lôi Tư. Nhưng đúng vào lúc Mã Khoa Lý muốn tiếp tục tiến quân thì quân đội hoàng gia vốn đã lùi về hậu phương của Lôi Tư lại quay trở lại!

    Người thống lĩnh quân đội hoàng gia Lôi Tư không phải Thân vương Trát Phổ Lan nữa mà là tam hoàng tử Tạp Tắc Nhĩ. Theo Tạp Tắc Nhĩ còn có ba con ma thú cấp chín. Mà ba con ma thú này, tuy đều đến từ A Cổ Lạp Sơn, nhưng lại tuyên bố mình lấy thân phận cá nhân để giúp đỡ hoàng tử Tạp Tắc Nhĩ.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng!” Sở Thiên nghe Mã Khoa Nhĩ nói qua về tình hình xong thì cười mỉa mai: “A Cổ Lạp Sơn phái người đến rồi, đến ân nhân cứu mạng hắn là ta đây mà Long hoàng cũng không nể mặt!” Dù ba con ma thú cấp chín A Cổ Lạp Sơn dùng tư cách cá nhân, nhưng đến thằng ngu hắn cũng không tin rằng không có sự đồng ý của Long hoàng Á Lợi Tư Thác Đức, mà ba con ma thú ấy dám tự tiện rời khỏi A Cổ Lạp Sơn.

    “A a...” Mã Khoa Lý cười khổ, “Thực ra thì Long hoàng cũng nể ngươi lắm rồi, nếu không thì đâu chỉ có ba con ma thú mà phải là cả đại quân Long tộc rồi!”

    Mã Khoa Lý lại lấy ra một quyển trục ma pháp đưa cho Sở Thiên “Lúc nãy Tạp Tắc Nhĩ sai người đem đến cái này!”

    Sở Thiên nhìn qua, thì ra là một cái thiệp mời. Bên trong dùng những lời lẽ hết sức khách khí, mời các tướng lĩnh quan trọng của Khải Tát đến doanh trại quân Lôi Tư “nói chuyện”! Sở Thiên đọc xong thì cười, vì người ký tên là trưởng lão Long tộc Phất La Đa.

    Ở A Cổ Lạp Sơn, quan hệ của Sở Thiên và Phất La Đa có thể được coi bằng hữu tốt xưng huynh đệ với nhau rồi. Cũng nhờ Phất La Đa cho mà Sở Thiên mới có được A Mạt Kỳ, ma thú mạnh nhất của mình. Sở Thiên có ấn tượng rất sâu sắc với vị trưởng lão lòng dạ độc ác nhưng rất sỹ diện này.

    “Nguyên soái, ngài muốn ta đi chuyến này?” Sở Thiên nheo mắt hỏi. Thiếp mời tuy không nói rõ danh tính người được mời nhưng bốn chữ tướng lĩnh quan trọng, ở Khải Tát chỉ có Mã Khoa Lý, Đạt Mã Nhĩ và Sở Thiên là đủ tư cách. Luận về thân phận, Mã Khoa Lý thân là nguyên soái, không thể đích thân mạo hiểm đến doanh trại quân Lôi Tư. Luận về năng lực, làm phó nguyên soái đã là làm khó Đạt Mã Nhĩ rồi, việc làm sứ giả sang nước địch không cần nghĩ cũng biết hắn làm không nổi. Vì thế chỉ còn lại Sở Thiên thôi.

    “Đúng thế!” Mã Khoa Lý gật đầu rồi nói: “Phất Lạp Địch Nặc, ta biết bệ hạ không giao cho ngươi nhiệm vụ gì, nhưng vì đất nước, ta hy vọng ngươi đi một chuyến.” Nói xong, Mã Khoa Lý dừng lại một lúc mới nói tiếp: “Ta đã hỏi ý kiến điện hạ rồi, ngài đồng ý cho ngươi đi.” Mã Khoa Lý nói rất nhẹ nhàng nhưng ai cũng biết hắn phải gây rất nhiều áp lực thì Lô Địch Tam Thế mới đồng ý. Trong con mắt Lô Địch Tam Thế, hiện nay Sở Thiên là một vị đại thần hoàn hảo, vừa có năng lực lại vừa có lòng trung thành. Nếu không phải có Mã Khoa Lý dùng tính mệnh để đảm bảo cho sự an toàn của Sở Thiên và người mời lại là trưởng lão Cựu long tộc từng nợ ân tình Sở Thiên, thì có nói thế nào Lô Địch Tam Thế cũng sẽ không đồng ý.

    “Không có vấn đề gì! Khi nào ta phải đi?” Không một chút do dự, Sở Thiên đồng ý ngay. Nói thực lòng thì Sở Thiên rất muốn đi Lôi Tư một chuyến, có điều đi làm gì thì không ai biết được.

    “Tốt!” Sự dễ dàng đó của Sở Thiên đã an ủi Mã Khoa Lý rất nhiều, hắn cười: “Không phải vội, bây giờ ta có việc muốn dặn dò ngươi.”

    “Chuyện gì?”

    “Ài~” Mã Khoa Lý thở dài một tiếng rồi dùng vẻ mắt không hiểu là đang vui hay nuối tiếc điều gì nói với Sở Thiên: “Cự long tộc đã nhúng tay vào, trận chiến này khó lòng mà đánh tiếp được.”

    Mã Khoa Lý nói thế làm tim Sở Thiên đập thình thịch. Với Sở Thiên thì chiến tranh kết thúc chẳng phải chuyện gì vui vẻ, không lập được chiến công cũng chẳng sao, nhưng một khi chiến tranh kết thúc thì Sở Thiên phải đưa người của Hồng Nguyệt Thành đi tìm Mạch Khẳng Tích rồi. Tuy Sở Thiên vừa thuê được ma thú cấp mười A Tư Nặc nhưng để tìm được Mạch Khẳng Tích cũng cần có thời gian, hơn nữa hắn chỉ giúp Sở Thiên một việc nên nếu trước khi chiến tranh kết thúc mà chưa tìm được Mạch Khẳng Tích thì rắc rối to!

    Mã Khoa Lý nói tiếp: “Bệ hạ cũng rất thất vọng, nhưng cứ cho là không đánh tiếp được nữa thì cũng phải kết thúc càng muộn càng tốt!”

    “Càng muộn càng tốt ư?” Sở Thiên cười tít cả mắt: “Bộ tổng chỉ huy có kế hoạch gì khác phải không?” Hiện nay Lôi Tư có Cự long tộc làm hậu thuẫn, quân ta đã không còn khả năng giành thắng lợi trên chiến trường chính nữa, nhưng Lô Địch Tam Thế lại muốn kéo dài chiến tranh, nhất định là còn có kế hoạch dự phòng!
     
  15. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 114: Đối Thủ


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    “Đúng thế! Giờ ngươi là Hữu thừa tướng, đã có tư cách biết về kế hoạch của bộ tổng chỉ huy rồi.” Mã Khoa Lý rất hài lòng với phản ứng của Sở Thiên, “Bệ hạ đang đợi quân đoàn của đại thần ma thú Bối Tư Đặc và Lam Kình!”

    “Đảo Bố Lôi Trạch!” Mã Khoa Lý chỉ vào bản đồ nói: “Mục tiêu của điện hạ là đảo Bố Lôi Trạch!” Lôi Tư và Khải Tát nằm ở phía Đông đại lục, ở nơi tiếp giáp biên giới biển giữa hai nước có một hòn đảo thuộc về Lôi Tư có bán kính vài trăm dặm.

    “Vừa nhận được tin Cự long tộc xuất hiện, điện hạ liền dùng danh nghĩa trợ giúp cho Tinh linh tộc phục quốc, lệnh cho quân đoàn Lam Kình điều động một đội thuyền liên tục gây rối phần duyên hải phía đông của Lôi Tư…” Mã Khoa Lý tiếp tục nói.

    “Trong khi hải quân Lôi Tư phòng ngự quân của Lam Kình, Bối Tứ Đặc đã dẫn một lượng lớn ma thú cấp cao đến đảo Bố Lôi Trạch!” Sở Thiên tiếp lời.

    “Không sai! Ha ha..!” Mã Khoa Lý cười. Vì kế hoạch này chính là do hắn nghĩ ra, “Nếu là Lôi Tư giao chiến với quốc gia khác thì nhất định sẽ phát hiện ra kế hoạch đằng sau!”

    “Có điều đối thủ của chúng lại là Khải Tát chúng ta!” Sở Thiên cũng cười. “Không ai có thể ngờ, đế quốc Khải Tát vốn trước nay yếu về hải quân, vô địch về thiết kỵ lại đặt mục tiêu ở trên biển! Hơn nữa lại vẫn chưa dùng đến quân đội mà mới chỉ dùng một ít quân ma thú cấp cao để đột phá!”

    Sở Thiên thầm cười tính trẻ con của Lô Địch Tam Thế, hiện nay giống như hai đứa trẻ đánh nhau, đột nhiên có một người lớn đến can ngăn. Nhưng Lô Địch Tam Thế không cam tâm kết thúc như thế, vì vậy trước khi kết thúc phải chiếm được cái gì đó!

    “Ha ha… phải cảm ơn con Boeing 747 của ngươi đấy!” Mã Khoa Lý nói: “Nếu không có Boeing 747, Bối Tứ Đặc sẽ không dễ dàng đưa mười con ma thú cấp tám đến đảo Bố Lôi Trạch!”

    “Tuy quan hệ của Cự long tộc và Lôi Tư rất tốt nhưng Long hoàng cũng không hoàn toàn ủng hộ Lôi Tư. Mục đích của hắn chỉ là chấm dứt chiến tranh càng sớm càng tốt. Còn về chủ quyền của một hòn đảo thuộc về ai hắn không quan tâm. Vì thế một khi chúng ta chấp nhận đàm phán đình chiến thì trưởng lão Long tộc lập tức sẽ cho kết thúc chiến tranh.”

    Mã Khoa Lý trở nên nghiêm túc, “Phất Lạp Địch Nặc, một khi chúng ta và Lôi Tư bắt đầu đàm phán thì không thể phát động bất kỳ cuộc tấn công nào nữa. Vì thế nhiệm vụ của ngươi là phải kéo dài thời gian đến khi Bối Tư Đặc tấn công được đảo Bố Lôi Trạch.”

    Trong doanh trại Lôi Tư, hoàng tử Tạp Tắc Nhĩ và người đã bị giáng xuống làm phó thống soái, Thân vương Trát Phổ Lan đang đợi Sở Thiên đến.

    “Hoàng tử điện hạ! Lần này, bên Khải Tát cho Tế Tự Phất Lạp Địch Nặc đến. Ma thú của hắn đều rất lợi hại, có nên tăng thêm thị vệ không ạ?” Trát Phổ Lan hỏi, rồi chỉ vào đội vệ quân, hoặc có thể gọi là đội Nghi trượng. chưa đến trăm người trước cửa doanh trại. “Nếu Phất Lạp Địch Nặc muốn hại ngài, các tướng sỹ sẽ kịp thời hộ giá!” với thân phận của Trát Phổ Lan thực ra không cần phải cung kính với Tạp Tắc Nhĩ như thế, có điều giữa một nguyên soái và người đang có lợi thế kế thừa hoàng vị Lôi Tư thì Tạp Tắc Nhĩ vẫn có được sự tôn trọng của Trát Phổ Lan.

    “Thân vương Trát Phổ Lan, ta không tin Phất Lạp Địch Nặc sẽ hại ta!” Tạp Tắc Nhĩ tỏ ra vô cùng tự tin, “Hắn cũng không thể làm được việc đó!”

    Trát Phổ Lan không dám nói gì nữa. Theo hắn biết thì Tạp Tắc Nhĩ chưa bao giờ phạm sai lầm cả! “Hoàng tử điện hạ, may có ngài bảo đảm trước bệ hạ nếu không chỉ cái tội thua trận thôi thì thần đã phải lên đoạn đầu đài rồi!”

    “Hà hà, lần này không trách ngươi được!” giọng nói êm dịu như một làn gió, “Ai cũng không ngờ được Khắc Lâm Tư lại đột nhiên rút quân, nếu ta gặp phải tình huống ấy e là cũng không biết phải làm thế nào.”

    “Ngài khiêm tốn quá!” Trát Phổ Lan cười: “Ai mà không biết tài năng của ngài chứ! Thật ra bệ hạ ban đầu cũng muốn để ngài làm thống lĩnh, nhưng không ngờ các vị hoàng tử khác lại liên thủ lại phản đối.
    Hì hì, bệ hạ cũng không còn cách nào đành phải giao cho thứ đồ bỏ đi là thần đây.”

    “Ngươi đâu phải thứ vô dụng chứ.” Tạp Tắc Nhĩ nhìn Trát Phổ Lan ý nhị, rồi gục gặc cười, không nói thêm gì nữa.

    “Ha ha ha, thần ở trên chiến trường đích thị là thứ vô dụng, có điều…” Trát Phổ Lan không giỏi về quân sự nhưng về chính trị thì hắn chính là một con cáo già. Hắn không hiểu tại sao Tạp Tắc Nhĩ lại cứu hắn. Trát Phổ Lan hạ giọng nói: “Tam hoàng tử, đại thần cai quản tiền bạc và một số vị lãnh chúa lớn đều có chút giao tình với thần, họ đều hy vọng ngài có thể kế thừa hoàng vị!”

    “Thế thì cảm ơn họ thay ta!” Tạp Tắc Nhĩ không hề thay đổi sắc mặt, khẽ cười cảm ơn Trát Phổ Lan.

    “Thống soái! Phất Lạp Địch Nặc đã đến!” một kỵ sỹ vừa cưỡi ngựa thần tốc nhanh chóng nhảy xuống nửa quỳ trước mặt Tạp Tắc Nhĩ, “Nhưng hắn chỉ mang theo một con chó!”

    “Một con chó?” Tạp Tắc Nhĩ đảo mắt, cười: “Đi! Theo ta đi nghênh tiếp Tế Tự Phất Lạp Địch Nặc!”

    Mẹ nó chứ! Lão tử không thấy thoải mái! Đây chính là cảm giác đầu tiên của Sở Thiên khi nhìn thấy Tạp Tắc Nhĩ.

    Sở Thiên bế Tiểu Bạch cưỡi trên một con ngựa trắng một sừng, mái tóc đen xõa vai, mặc bộ quan bào Tế Tự trắng tinh khiết. Còn Tạp Tắc Nhĩ thì hoàn toàn tương phản, cứ như cố ý chống đối lại Sở Thiên. Hắn cưỡi ngựa đen, áo đen. Không chỉ có ngựa và quần áo mà đối lại với mái tóc đen của Sở Thiên, tên tiểu tử này có mái tóc trắng! Thật đáng ghét! Xem ra Tạp Tắc Nhĩ hơi đẹp trai hơn Sở Thiên một chút!

    “Ô ô!” Tiểu Bạch cũng không vui, vì bên cạnh Tạp Tắc Nhĩ có một con sói đen xì! Con sói này lại đang ra oai với Tiểu Bạch!

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Quần áo tương phản với lão tử, màu tóc phản lại với tóc lão tử, ngay cả thú nuôi hình như cũng khiến lão tử đây phải phiền muộn! Khốn nạn! Mang theo một con sói đen oai lắm hả? Lão tử bế con chó nhỏ Tiểu Bạch này đấy! Ngươi làm gì được ta?

    Sở Thiên và Tiểu Bạch đều thầm chửi rủa Tạp Tắc Nhĩ và thú nuôi của hắn, có điều, một người một chó xem kỹ thì lại ra dáng của một Thần côn.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng! Hữu thừa tướng, Tế Tự thượng cổ Khải Tát, Công tước Phất Lạp Địch Nặc kính chào Vương tử điện hạ!” Sở Thiên hơi cúi người, coi như đã hành lễ. Sau khi đến gần, Sở đại thiếu gia vui mừng, hê hê, ngựa của lão tử to hơn ngựa của ngươi!”

    Không hề biết ý nghĩ đen tối của Sở Thiên, Tạp Tắc Nhĩ vẫn giữ lễ nghĩa quý tộc, nhảy xuống khỏi ngựa, cúi người hành lễ, “Hoan nghênh Phất Lạp Địch Nặc điện hạ!”

    Sở Thiên giờ yêu cái chức Tế Tự thần thánh chết đi được. Về địa vị mỗi bên ở nước mình thì Sở Thiên và Tạp Tắc Nhĩ ngang nhau, nhưng Sở đại thiếu gia lại hơn Tạp Tắc Nhĩ ở cái phần là người có cấp cao nhất ở đại lục. Điều này khiến Sở Thiên có thể trên ngựa hành lễ còn Tạp Tắc Nhĩ nhất định phải xuống ngựa cúi mình hành lễ.

    “Vương tử điện hạ khách khí quá!” Sở Thiên cũng định nhảy xuống ngựa nhưng Tạp Tắc Nhĩ lại đưa tay ra đỡ. Ngay lúc Tạp Tắc Nhĩ và Sở Thiên tiếp xúc, “Á!” đột nhiên Sở Thiên kêu lên thảm thiết, ngã từ trên ngựa xuống…
     
  16. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 115: Nổi Giận


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    Doanh trại Lôi Tư trở nên hỗn loạn.

    Hoàng tử Tạp Tắc Nhĩ dùng danh nghĩa của trưởng lão Long tộc Phất La Đa mời Sở Thiên đến “nói chuyện”. Nhưng không ngờ Sở Thiên vẫn chưa vào đến cửa doanh trại Lôi Tư đã bất tỉnh rồi. Nếu hắn tự ngất thì chẳng có gì đáng nói nhưng trước khi Sở Thiên ngã ngựa Tạp Tắc Nhĩ vẫn đang đỡ hắn!

    Tình huống này nói lên điều gì? Tế Tự là chuyên gia trị bệnh vì lý do sức khỏe nên ngất, điều này vốn dĩ không ai tin được! Hãy liên tưởng đến cái “đỡ” ấy của Tạp Tắc Nhĩ một chút, còn cả quan hệ đối địch giữa Lôi Tư và Khải Tát, vì thế nên đã nảy sinh tin đồn Hoàng tử Tạp Tắc Nhĩ đã ra tay với Sở Thiên!

    Bây giờ Tạp Tắc Nhĩ có nhảy xuống biển cũng không rửa hết oan uổng. Qua một ngày một đêm mà Sở Thiên vẫn mê man bất tỉnh trong lều của hắn, còn Tiểu Bạch thì hai mắt lưng tròng nằm im lìm cạnh Sở Thiên. Cảnh tượng này khiến cho Tam hoàng tử cũng phải cau mày!

    “Tam hoàng tử, bây giờ phải làm sao đây?” Trát Phổ Lan nhìn Sở Thiên đang nằm, cười khổ, “Có cần đưa hắn trở về không?”

    “Không được!” Tạp Tắc Nhĩ đi qua đi lại quanh Sở Thiên, bác bỏ thẳng thừng ý kiến của Trát Phổ Lan, “Lúc Phất Lạp Địch Nặc đến đây, hắn không có vấn đề gì hết, nếu chúng ta đưa hắn về trong bộ dạng thế này thì khác nào làm trò cười cho thiên hạ?!”

    “Vậy phải làm sao đây?!” Trát Phổ Lan nhăn nhó hỏi Tạp Tắc Nhĩ. Nhưng hắn chưa nói hết, một giọng nói lạnh lùng vang lên: “Tạp Tắc Nhĩ! Ta hy vọng ngươi sẽ cho ta một lời giải thích!”

    Người vừa nổi giận đùng đùng tiến vào ấy là chính là trưởng lão Phất La Đa! Lúc này Phất La Đa rất không vui, hoặc có thể nổi cực kỳ tức giận. Long hoàng phái Phất La Đa đến là để khuyên ngăn Khải Tát tấn công Lôi Tư, nên hắn mới để Tạp Tắc Nhĩ dùng danh nghĩa của mình mời Sở Thiên. Nhưng còn bây giờ thì sao? Khách còn chưa vào tới cửa đã bất tỉnh rồi. Thể diện của người mời là hắn đây còn đâu nữa cơ chứ?!

    “Trưởng lão Phất La Đa, ngài đến vừa đúng lúc!” Tạp Tắc Nhĩ bình tĩnh cười, khom người xuống chào Phất La Đa, rồi nói: “Ta đang định mời ngài đến trị bệnh cho Phất Lạp Địch Nặc!”

    “Còn Tế Tự của Lôi Tư đâu? Phất La Đa làm mặt lạnh nói, “Họ không chữa được cho Phất Lạp Địch Nặc sao?”

    “Họ không dám chữa!” Trát Phổ Lan tiến đến bên Sở Thiên, chỉ vào ba hình mặt trời vàng trên áo Sở Thiên nói, “Vừa nghe người hôn mê là Tế Tự thần thánh là họ sợ chạy hết rồi!”

    “Hừ!” Phất La Đa hừ giọng một tiếng xong không nói gì nữa. Việc này hắn cũng từng gặp phải, khi Long hoàng lâm trọng bệnh, các cao thủ y học của Cự long tộc cũng có phản ứng như vậy.

    “Khụ khụ!” Sở Thiên bỗng nhiên ho khan mấy tiếng, rồi từ từ mở mắt. “Đây…đây là đâu?” Sắc mặt nhợt nhạt, ánh mắt lờ đờ, một cánh tay yếu ớt giơ lên rồi lập tức hạ xuống. Sở Thiên hiện giờ trông giống như một người đang chờ chết vậy.

    “Ô ô!” mắt Tiểu Bạch sáng lên, thân mật liếm liếm tai Sở Thiên

    “Ha ha, lão đệ tỉnh rồi!” Phất La Đa thấy Sở Thiên tỉnh lại, gương mặt lập tức trở nên tươi cười, “Đệ làm ta lo chết mất thôi!”

    “Ôi…Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng!” Dù cho có bệnh sắp chết Sở Thiên cũng không quên giả bộ Thần côn, “Thì ra…thì ra là lão huynh! Khụ khụ!” lại một tràng ho dữ dội, Sở Thiên cố lấy lại hơi rồi mới nói tiếp: “Sao lão huynh lại đến đây…”

    “Cái này…” Phất La Đa nhìn bộ dạng ốm yếu của Sở Thiên rồi nhìn Tạp Tắc Nhĩ, nói: “Ở đây không có người ngoài nên ta nói thẳng, Long hoàng bệ hạ hy vọng Khải Tát…”

    “Khụ khụ khụ!” Phất La Đa còn chưa nói ra được Long hoàng muốn gì thì Sở Thiên lại bắt đầu ho, mà lần này lại còn ho rất lâu. “Gâu gâu!” Tiểu Bạch lo lắng liếm quanh tai Sở Thiên, rồi trừng mắt nhìn Phất La Đa.
    “Gâu gâu gâu!” ý tứ rất rõ ràng: Phất Lạp Địch Nặc nhà ta đã thành thế này, ngươi còn bàn công việc hả?!

    “À… hì hì…!” Phất La Đa bị Tiểu Bạch nhìn đến thấy ngại, “Lão đệ à, ta kiểm tra sức khỏe cho đệ trước vậy nhé!” nói rồi Phất La Đa ngồi xuống cạnh Sở Thiên, một cánh tay bao phủ bởi ma pháp bắt đầu di động xung quanh Sở Thiên.

    “Trời!” Phất La Đa kinh ngạc kêu lên, rồi cảm thấy lạnh toát sống lưng, đứng lên nói với Tạp Tắc Nhĩ và Trát Phổ Lan: “Mời hai vị ra ngoài!”

    Tạp Tắc Nhĩ thần sắc không thay đổi, Trát Phổ Lan hơi ngạc nhiên rồi cả hai cũng ra ngoài. Còn Sở Thiên thì đang ngây cả người ra, chẳng lẽ lão tử giả bệnh bị Phất La Đa phát hiện ra rồi?!

    Đúng thế. Sở Thiên đang giả bệnh, đến giờ phút này tất cả đều đang nằm trong kế hoạch của Sở Thiên. Đầu tiên là ngất đi khi Tạp Tắc Nhĩ vừa chạm vào người, tặng cho Tạp Tắc Nhĩ một đống oan uổng. Làm cho hắn không thể đưa mình quay về doanh trại Khải Tát, rồi ở lại doanh trại không về, cho đến khi Bối Tư Đặc chiếm được đảo Bố Lôi Trạch, Sở Thiên có thể “bệnh” đến không còn sức mà nói chuyện chính sự.

    Do sự xuất hiện của Cự long tộc, hiện nay Khải Tát và Lôi Tư đã rơi vào trạng thái giằng co, ai cũng không dám bất cẩn động thủ. Chỉ cần Sở Thiên cứ giả bệnh ở Lôi Tư, cái trạng thái đánh không ra đánh hòa không ra hòa này sẽ được tiếp tục kéo dài. Điều này cũng tạo điều kiện cho hành động trên biển.

    “Lão huynh… sao vậy?” Sở Thiên hỏi: “Ta…cơ thể ta ra sao rồi?”

    “Đệ thực sự đang rất yếu!”

    Hắc hắc! Sở Thiên yên tâm rồi! Còn có ai trên đại lục này có thể giả bệnh giỏi hơn ta chứ?!

    Thái độ Phất La Đa có vẻ hơi lạnh: “Có điều, đệ có ma pháp của Long tộc chúng ta đúng không?”

    “Đệ nói với huynh rồi đấy thôi. Khi đệ chữa bệnh cho Long hoàng bệ hạ, máu của bệ hạ thâm nhập vào cơ thể…” Sở Thiên không hiểu, tuy việc bị máu Long hoàng dung hợp không nhiều người biết nhưng trưởng lão của A Cổ Lạp Sơn phải biết chứ nhỉ? Điều này Sở Thiên muốn giấu cũng không giấu được. Chỉ dựa vào việc cả cơ thể toát ra mạnh mẽ thứ ma pháp Long ngữ, ai có chút sức mạnh đều có thể cảm nhận được.
    “Hiện giờ ma pháp của đệ mất hết rồi!” Lời nói Phất La Đa trong phút chốc làm cho Sở Thiên lại trở về với tình trạng là một tên thiểu năng ma pháp.

    Ban đầu Sở Thiên bất cần, không có thì không có, dù sao thì lão tử cũng không dùng được! Nhưng Sở Thiên nhanh chóng hiểu ra Phất La Đa lo lắng điều gì. Máu Long hoàng đã hòa vào với Sở Thiên, theo lẽ thường thì cho dù Sở Thiên không thể giải phóng ma pháp nhưng sức mạnh ma pháp Long ngữ vẫn sẽ vĩnh viễn tồn tại trong cơ thể Sở Thiên.

    Nhưng bây giờ, ma pháp Long ngữ lại biến mất, có phải như vậy có nghĩa là ma pháp Long tộc cũng có thể biến mất? Cũng có nghĩa là hàng vạn quân Long tộc ở A Cổ Lạp Sơn cũng có thể trở thành những đồ vô dụng không có ma pháp?!

    “À!” Sở Thiên nhắm mắt lại, “Đệ biết là chuyện gì rồi?”

    Phất La Đa nhìn chằm chằm Sở Thiên một lúc, nhìn ánh mắt bình thản của Sở Thiên, hắn tin Sở Thiên không nói dối, “Thế này đi, đợi sau khi chiến tranh kết thúc, đệ cùng ta đi A Cổ Lạp Sơn một chuyến!”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng! Vậy thì cứ thế đi!” Sở Thiên nhăn nhó. Sau khi chiến tranh kết thúc, Hồng Nguyệt Thành bắt hắn phải đi tìm Mạch Khẳng Tích, Phất La Đa bắt hắn đi gặp Long hoàng, Nữ thần tỷ tỷ à, hãy để chiến tranh mãi mãi không kết thúc đi!

    “Phất Lạp Địch Nặc! Bệnh tình của ngươi tốt hơn rồi chứ?!” Tạp Tắc Nhĩ vừa hét vừa tiến vào lều của sở Thiên. Hai hàng vệ binh đều thấy lạ, Tam hoàng tử trước nay vẫn rất bình tĩnh sao đột nhiên lại xúc động vậy!

    “Vương tử điện hạ, có chuyện gì vậy?” Sở Thiên khép mắt hỏi.

    “Không ngờ một Tế Tự thần thánh lại làm cái chuyện ấy! Hừ!” Tạp Tắc Nhĩ lấy lại bình tĩnh rồi lạnh lùng nói: “Ta vừa nhận được tin đảo Bố Lôi Trạch giờ đã là của Khải Tát các ngươi rồi!”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng!” Sở Thiên nhảy từ trên giường xuống, cười: “Hà hà, ta cũng chỉ là chấp hành theo lệnh của bệ hạ thôi mà.”

    “Tế Tự Phất Lạp Địch Nặc, chiến tranh kết thúc rồi, ngươi có thể về!” Tạp Tắc Nhĩ lại trở về với dáng vẻ điềm tĩnh. Như Mã Khoa Lý đã nghĩ, sau khi lấy được đảo Bố Lôi Trạch, Khải Tát lập tức đưa ra yêu cầu trưởng lão Long tộc đàm phán đình chiến.

    “Ha ha…vậy ta về đây.” Sở Thiên bế Tiểu Bạch lên, vừa ra đến cửa liền quay lại, “À phải rồi vương tử điện hạ, ta còn một việc này.” Việc công của quốc gia làm xong rồi, đây mới là mục đích thực sự khiến Sở Thiên chịu đến doanh trại Lôi Tư.

    “Trong trận Thái Bảo Thạch, ma thú Tạp Ân của quý quốc đã tha mạng cho một ma thú của ta, ta muốn đích thân đến cảm tạ!” Sở Thiên nói, sắc mặt hình như trở nên rất căng thẳng.

    “Được, ta đưa ngươi đi!” Tạp Tắc Nhĩ suy nghĩ một lát rồi cũng đồng ý.

    Trên chiến trường, Đại tinh tinh vô địch đang quỳ rũ rượi bên cạnh một chiếc trụ sắt khổng lồ. Cổ và tứ chi bị khóa chặt bởi xích khóa ma pháp.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng!” Sở Thiên thương tiếc nhìn Đại tinh tinh, rồi hỏi Tạp Tắc Nhĩ, “Vương tử điện hạ, sao hắn lại bị thế này?”

    Biết rồi còn hỏi! Tạp Tắc Nhĩ thầm chửi. Dưới miệng lưỡi của Kim giáp trùng Lạp Phu, gần như tất cả người Lôi Tư đều nghĩ Tạp Ân đã bị Sở Thiên mua chuộc. Còn Tạp Tắc Nhĩ, sau khi nhận chức của Trát Phổ lan cũng không có thời gian điều tra kỹ về một con ma thú, nên giờ hắn vẫn cho rằng Tạp Ân và Sở Thiên là đồng bọn!

    “Hừ! Hắn vi phạm khế ước, phản bội lại đế quốc Lôi Tư!” Tạp Tắc Nhĩ nói mà nhìn Sở Thiên, “Ta đang chuẩn bị xử tử hắn!”

    “Cái gì?!” Sở Thiên kêu lên. Định nói gì đó nhưng bị Tạp Tắc Nhĩ ngắt lời, “Phất Lạp Địch Nặc điện hạ, đây là chuyện của Lôi Tư.”

    “Ờ, hắc hắc.” Sở Thiên cười ngượng, rồi hét về phía Đại tinh tinh: “Tạp Ân, ta là Tế Tự Phất Lạp Địch Nặc, cảm tạ ngươi lần trước đã tha Hãn Mã!”

    “Không cần cảm ơn, dù chủ nhân của nó là ai thì ta cũng không làm hại trẻ con!” giọng Tạp Ân vẫn vang vọng, nhưng đã yếu đi nhiều.

    “Phất Lạp Địch Nặc điện hạ, giờ có thể đi được rồi chứ?” Đồng thời cũng đưa tay ra với ý “Mời đi!”

    “Nữ thần sinh mệnh linh thiêng! Vương tử điện hạ, trước khi ta đi…” Đến lúc này, mọi thứ đều trong kế hoạch của Sở Thiên, nếu thuận lợi thì Đại tinh tinh Tạp Ân sắp thành ma thú của Sở Thiên rồi! Có điều, ngay khi Sở Thiên chuẩn bị ra tay, tình hình đột nhiên có thay đổi.

    “Cứu tôi với!” “Mau chạy đi!” những tiếng kêu thảm thiết phát ra từ phía sau khu giam cầm Tạp Ân, một đám người chạy náo loạn khắp nơi. “Tam hoàng tử, mau mau rời khỏi đây!” một tên tướng chạy thục mạng tới, “Lạp Phu phát điên rồi!!!”

    “Lạp Phu phát điên?!” gương mặt trầm tĩnh của Tạp Tắc Nhĩ cuối cùng cũng có thay đổi. Sau khi Tạp Ân bị giam, Kim giáp trùng Lạp Phu thay thế vị trí của hắn, trở thành thống lĩnh của ma thú Lôi Tư. Bây giờ thống lĩnh ma thú của mình lại phát điên trước mặt người ngoài là Sở Thiên, Tạp Tắc Nhĩ cảm thấy mất mặt quá thể!

    “Đồ vô dụng!” Tạp Tắc Nhĩ quát, “Chỉnh đội hình! Dàn trận!” rồi rút kiếm chém chết vài tên lính đang tháo chạy, kéo lại một tên hỏi “Các ma thú khác đâu? Tại sao không ngăn Lạp Phu lại?”

    “Ma thú… ma thú khác bị… bị Lạp Phu đả thương hết rồi ạ!” hắn lắp bắp.

    “Khốn kiếp!” Tạp Tắc Nhĩ lật tay tát một cái vào mặt hắn, “Lạp Phu chỉ là ma thú cấp tám! Hơn mười con ma thú cao cấp mà không ngăn được hắn sao?!”

    Uỳnh uỳnh~~ một tiếng động long trời lở đất vang lên, thân hình khổng lồ ở trên trời ấy đã khiến Tạp Tắc Nhĩ biết tại sao hơn mười ma thú cũng không ngăn nổi hắn.

    Kia chính là Lạp Phu.

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng! Cũng may là lão tử để thanh Nộ Hỏa vào bên trong người Lạp Phu, không thì giờ rắc rối to rồi! Sở Thiên mừng thầm, vì con trùng bay khổng lồ đang bay trên trời

    Có điều không thể gọi Lạp Phu là Kim giáp trùng nữa rồi, cái mai vàng của hắn đã biến thành một màu đen tuyền, cái hàm trở nên sắc nhọn và to lớn hơn nhiều. Thân hình và cái chân cũng biến to hơn gấp mấy lần! Đáng nói nhất là đôi mắt của hắn đang phát ra thứ ánh sáng đỏ từng xuất hiện trên người Sở Thiên.

    Có vài con ma thú bay muốn ngăn cản Lạp Phu, sức mạnh của chúng cũng thuộc cấp bảy cấp tám, nhưng chỉ trong tích tắc đã bị cái hàm của Lạp Phú cắt ra thành hai mảnh.

    Sự thật đã chứng minh, bây giờ sức mạnh của Lạp Phu đã hơn trước rất nhiều. Tạp Tắc Nhĩ thả tên tướng lĩnh ra nói nhanh: “Lập tức điều động pháo và cung tên ma pháp để chặn Lạp Phu lại! Lệnh cho Thân vương Trát Phổ Lan đưa Tế Tự đến doanh trại ma thú, trọng thương thì chữa trị, bị thương nhẹ thì lập tức đến đây chi viện!”

    Tên tướng nhanh chóng đi chấp hành lệnh, còn Tạp Tắc Nhĩ cũng cởi bỏ áo choàng vứt xuống đất, để lộ ra chiếc áo giáp đen bó sát người. “Phất Lạp Địch Nặc điện hạ, xin hãy đợi một lát!”

    Dứt lời, không đợi Sở Thiên đáp lại, Tạp Tắc Nhĩ nhún người bay lên trời, một luồng ánh sáng đen phát ra từ thanh trường kiếm tấn công thẳng vào Lạp Phu.

    Grừ~~~ Lạp Phu kêu lên một tiếng không giống cái giọng khàn của hắn, rồi uốn mình xông về phía Tạp Tắc Nhĩ.

    Sở Thiên sau khi trốn vào giữa đám người, nheo mắt nhìn khung cảnh hỗn loạn của doanh trại Lôi Tư, nghĩ bụng: khốn kiếp, cái gì mà Lưỡi đao phán quyết! Nó vốn chả là thần khí chết tiệt gì hết, mà là một thanh yêu đao có thể khiến người ta phát điên.

    Sức mạnh của Tạp Tắc Nhĩ không tồi chút nào, ma thú cấp tám trước mặt Lạp Phu không thể chịu nổi một đòn nhưng Tạp Tắc Nhĩ lại có thể gắng gượng được một lúc.
    Có điều tuy hiện giờ Lạp Phu đã mất hết lý trí nhưng sức mạnh lại tăng lên điên cuồng.

    Tạp Tắc Nhĩ tránh được đôi hàm của Lạp Phu nhưng lại bị hắn đánh trúng áo giáp của mình liền rơi thẳng xuống đất, miệng hộc ra máu tươi.

    Không còn để ý được việc lau vết máu nữa, Tạp Tắc Nhĩ hét lên: “Bảo vệ Phất Lạp Địch Nặc! Đi mời ba vị trưởng lão Long tộc!” bây giờ chỉ có sức mạnh như của Phất La Đa mới có thể đối phó được với Lạp Phu. Còn việc bảo vệ Sở Thiên thì không phải ý nghĩ vốn có của Tạp Tắc Nhĩ, chẳng qua Sở Thiên là do Tạp Tắc Nhĩ dùng danh nghĩa trưởng lão Long tộc mời đến, nếu Sở Thiên chết tại doanh trại Lôi Tư thì hắn khó mà ăn nói với Phất La Đa.

    Ba vị trưởng lão cần thời gian mới có thể đến nơi, nhưng Lạp Phu thì không cho quân đội Lôi tư thời gian.

    Thu cánh lại, Lạp Phu hạ cánh, vững trãi như một cái lô cốt. Lạp Phu dùng cái hàm cứng như thép bắt đầu tàn sát.

    Máu bắn tung tóe, thịt bay tứ tung khắp nơi, các binh lính hậu cần chưa từng phải chứng kiến cảnh máu chảy đầu rơi đã bắt đầu nôn mửa. Tạp Tắc Nhĩ kéo Sở Thiên lại “Phất Lạp Địch Nặc điện hạ, đi mau!” Trong tình thế không có ma thú cấp chín, con người đã không thể chống cự nổi với Lạp Phu.

    Tuy Sở Thiên nhìn Tạp Tắc Nhĩ rất không vừa mắt nhưng lúc này thì không thể quan tâm đến quan hệ cá nhân ấy nữa, “Tam hoàng tử hãy uống cái này vào!” nói rồi Sở Thiên đưa cho Tạp Tắc Nhĩ một lọ thuốc.

    “Đa tạ!” Tạp Tắc Nhĩ nhận lấy, không chút do dự nuốt hết toàn bộ. Một lúc sau hắn kinh ngạc nhìn Sở Thiên, “Không hổ là Tế Tự thần thánh!”

    “Quá khen!” Sở Thiên nhìn Tạp Tắc Nhĩ cười.

    Lạp Phu lại xông tới, vì lờ mờ nhớ chính tên mặc áo giáp đen Tạp Tắc Nhĩ kia ban nãy đâm hắn một nhát!

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng! Sao ta đây lại đứng cạnh cái tên xui xẻo này chứ! Sở Thiên hối hận rồi, mục tiêu của Lạp Phu là Tạp Tắc Nhĩ, nhưng cái hàm của Lạp Phu lại quá to nên Sở Thiên cũng nằm trong phạm vi tấn công rồi!

    Ầm!!! Ngay khi Lạp Phu ngậm mồm lại, khi Sở Thiên đã tưởng mình phải về với đất mẹ thì một bàn tay khổng lồ tóm chặt lấy mồm Lạp Phu, “Grừ!” sau khi kêu lên được một tiếng, Lạp Phu bị nhấc bổng lên khỏi mặt đất!
     
  17. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 116: Thống Soái


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    Tạp Ân, là Đại tinh tinh Tạp Ân! Sở Thiên và Tạp Tắc Nhĩ kinh ngạc, Tạp Ân vốn bị khóa chặt lại có thể thoát ra cứu hai người khỏi cái mồm của Lạp Phu!

    “Hoàng tử Tạp Tắc Nhĩ, ta không phản bộ khế ước!” Tạp Ân kêu to một tiếng rồi dùng đôi tay rắn chắc ném Lạp Phu rơi cái uỳnh xuống đất.

    “Hà hà~ làm tốt lắm!” Sở Thiên cười lớn, ta cần chính là những ma thú như thế này.

    Tạp Tắc Nhĩ cau mày lại, vừa mới nhận chức thống soái không lâu nên hắn không nắm rõ sự tình của Tạp Ân. Nhưng giờ chứng kiến sự dũng mãnh của Đại tinh tinh, hắn thầm rủa Trát Phổ Lan. Ma thú mạnh thế này mà lại bị giam cầm một cách không rõ ràng, Trát Phổ Lan đúng là đồ vô dụng!

    Nếu mà là ma thú khác khi bị Tạp Ân ném như thế, dù không chết thì cũng mất hết sức chiến đấu, nhưng Lạp Phu thì khác, phòng ngự vốn là sở trường của Kim giáp trùng, huống hồ bây giờ hắn lại đang bị thanh Nộ Hỏa làm phát diên.

    Bò từ dưới đất lên, mắt đỏ ngầu, Lạp Phu thét lên: “Ta giết ngươi!” rồi nhanh như chớp Lạp Phu xông tới Tạp Ân, đầu óc tuy đang hỗn loạn mất tỉnh táo nhưng Lạp Phu vẫn nhận ra con Đại tinh tinh này là ma thú hắn căm ghét nhất!

    Thanh Nộ Hỏa của Đức Khố Lạp, hay lưỡi đao Phán quyết rốt cuộc có thể tăng sức mạnh cho chủ nhân nó đến mức nào thì điểm này thì Sở Thiên cũng đã được trải nghiệm qua. Khi ấy, với sự giúp đỡ của thanh yêu đao này, Sở Thiên, một người bình thường không hề biết võ công cũng như ma pháp có thể chém chết hai kiếm sĩ cao cấp.

    Sở Thiên còn có thể đạt mức đó, vậy Lạp Phu thì sao? Trong tiếng gào thét của cuồng phong, Kim giáp trùng với một tốc độ không tưởng lao về Tạp Ân, hai tấm giáp vừa to vừa nặng tách ra làm bốn, xung quanh nhô ra tầng từng tầng xương sắc nhọn như kiếm.

    Sức mạnh của Tạp Ân hơn Lạp Phu rất nhiều nhưng tốc độ lại không bằng. nghiêng người tránh được đôi hàm của Lạp Phu nhưng ngực của Đại tinh tinh lại bị những lưỡi kiếm trên giáp Lạp Phu chém gây nên vết thương sâu đến tận xương.

    “Ha ha ha…” Lạp Phu cười lớn, bay lượn trên không trung, lắc qua lắc lại cái đầu nói: “Ngươi chết đi!”

    Rồi đột nhiên hắn biến mất, đến khi xuất hiện thì đã ở sau lưng Tạp Ân. Đôi hàm sắc nhọn ấy đâm xuyên qua người Đại tinh tinh, máu tươi chảy ròng ròng trước ngực Tạp Ân…

    Nhìn từ xa, Kim giáp trùng đâm thủng người Đại tinh tinh, cái hàm lộ ra ở trước ngực Tạp Ân, nhưng người Lạp Phu lại ở sau lưng Tạp Ân! Tạp Ân nhìn xuống ngực mình rồi cười: “Ha ha ha…ngươi chết cùng ta nào!”

    Nói rồi, Tạp Ân dùng một tay tóm chặt lấy hàm của La Phu, tay còn lại đưa ra sau, móc vào cái giáp của hắn.

    “Mở!!!” một tiếng thét kinh thiên động địa, hai tay Tạp Ân cùng lúc kéo về hai phía trước sau. Bụp~ một âm thanh trầm phát ra từ người Tạp Ân, rồi to hơn khi lan đến người Kim giáp trùng, hắn đã bị xé toạc ra…

    Rầm! Rầm! Hai nửa thi thể của Kim giáp trùng bị Tạp Ân ném xuống đất. Tạp Ân quay ra Tạp Tắc Nhĩ, “Hoàng tử Tạp Tắc Nhĩ, theo khế ước, ta cứu được hoàng tử Lôi Tư là ngươi, thì có phải có thể sửa lại khế ước không?”

    “Đúng thế!” Tạp Tắc Nhĩ gật đầu một cách máy móc.

    “Vậy thì tốt, ha ha ha…” Đại tinh tinh cười thật thà, “Ta chọn xóa bỏ khế ước!” Nói xong, Uỳnh! Tạp Ân với nụ cười nở trên gương mặt, máu tươi tuôn trào ngã ập xuống!

    “Tế Tự đâu mau cứu chữa cho Tạp Ân!” Tạp Tắc Nhĩ hét to, sau đó là vài trăm Tế Tự vây quanh lấy thân thể to lớn kia.

    “Tạp Tắc Nhĩ, thế nào rồi!?” trưởng lão Phất La Đa cuối cùng cũng lững thững tới nhưng quá muộn rồi. Nghi hoặc nhìn khu doanh trại bừa bộn, vẫn còn thi thể của Tạp Ân và Lạp Phu, Phất La Đa cau mày hỏi: “Phất Lạp Địch Nặc đâu? Có gặp nguy hiểm gì không?”

    “Lão huynh, đệ không sao!” Sở Thiên bước ra từ phía sau Tạp Tắc Nhĩ.

    “Hoàng tử điện hạ! Tạp Ân chết rồi…” một Tế Tự đến trước mặt Tạp Tắc Nhĩ rầu rĩ nói, “Người hắn bị đâm thủng rồi, hơn nữa cũng không cảm thấy chút sức sống nào nữa!”

    “Ài~” Tạp Tắc Nhĩ thở dài, lắc đầu, “Đáng tiếc…” nói rồi, Tạp Tắc Nhĩ dùng chuôi kiếm đâm mạnh vào ngực phải.

    Dũng sỹ dù ở đâu cũng nên nhận được sự tôn trọng, làm theo Tạp Tắc Nhĩ, các tướng sỹ khác cũng đồng loạt đâm chuôi kiếm vào ngực phải, tiễn đưa Tạp Ân với nghi lễ nghiêm trang của quân đội!

    Thấy Sở Thiên không sao, Phất La Đa nhìn thi thể Tạp Ân một cách lạnh lùng rồi quay người bước đi. Trong mắt Phất La Đa chỉ cần Sở Thiên người được mời đến bằng danh nghĩa của mình không gặp nguy hiểm, có hy sinh một con ma thú cấp tám cũng chẳng là gì!

    Sở Thiên nheo mắt cười, nhìn xung quanh một lượt rồi tiến tới trước mặt Tạp Tắc Nhĩ, “Tam hoàng tử, ban nãy Tạp Ân đã xóa bỏ khế ước với ngài rồi đúng không?”

    “Đúng! Giờ hắn đã là ma thú vô chủ rồi!”

    “Vậy ngài có thể cho ta thi thể của hắn không?” Sở Thiên lấy ra cây pháp trượng chưa dùng bao giờ, lấy dáng vẻ thanh cao nhất, nghiêm túc nhất của một Tế Tự nói: “Ta muốn đích thân an táng cho Tạp Ân!”

    “Đa tạ!” Tạp Tắc Nhĩ cúi người cảm tạ Sở Thiên, “Tạp Ân chắc sẽ rất cảm ơn ngài!” ở Huyễn Thú đại lục này, được Tế Tự chủ trì tang lễ là niềm vinh hạnh cực kỳ lớn cho người chết.

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng! Tạp Tắc Nhĩ đồng ý rồi! Sở đại thiếu gia nở một nụ cười sảng khoái…
     
  18. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 117: Lão Huynh


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    “Tạp Ân chết rồi? Hừ! Không có sự cho phép của thú y ta hắn chết được sao?!”

    “Tất cả tránh ra!” Sở Thiên đi đến cạnh thi thể của Đại tinh tinh, phẩy phẩy tay với các Tế Tự của Lôi Tư, “Ai từ cấp năm trở lên thì ở lại! Còn lại lùi ra hết!”

    Doanh trại là của Lôi Tư, Tế Tự cũng là của Lôi Tư, nhưng không có một ai dám trái lời Sở Thiên! Ở Huyễn Thú đại lục. danh hiệu Tế Tự thượng cổ chính là thần thánh trong tâm trí các Tế Tự! Trên chiến trường thì Tế Tự của Lôi Tư có thể coi Sở Thiên là kẻ thù nhưng lúc này họ nhất định phải tôn trọng Sở Thiên!

    Các Tế Tự cấp thấp ảo não đi ra, họ ấm ức, tại sao thực lực của mình lại không đủ, không có tư cách đứng cùng Tế Tự thần thánh. Còn những người còn lại thì nhìn Sở Thiên với con mắt ngưỡng mộ. Có thể đứng cùng với Tế Tự thần thánh đúng là vinh hạnh nhất đời họ!

    “Hoàng tử Tạp Tắc Nhĩ!” Sở Thiên xác nhận một lần nữa với Tạp Tắc Nhĩ, “Bây giờ thi thể của Tạp Ân là của ta phải không? Dù có xảy ra chuyện gì thì nó cũng là của ta phải không?”

    Tạp Tắc Nhĩ sững người, bắt đầu thấy hối hận về quyết định ban nãy của mình. Mấy chữ Tế Tự thần thánh tạo cho hắn áp lực rất lớn. Ba mươi năm trước An Đông Ni có thể hồi sinh ma thú Khải Tát, còn hôm nay Phất Lạp Địch Nặc thì sao? Do dự một chút: “Đúng thế! Dù xảy ra chuyện gì thì hắn cũng là của ngài!” Mấy chục vạn tướng sỹ đều đang chứng kiến, Hoàng tử Lôi Tư không thể thu lại lời đã nói!

    “Phất La Đa lão huynh! Đệ lấy thân phận là Hữu thừa tướng của Khải Tát xin thay mặt Lô Địch Tam Thế nhận ý tốt của Long hoàng! Từ hôm nay hai nước chính thức đình chiến!” Nói rồi, Sở Thiên khẽ cười, “Ngoài ra, xin lão huynh làm chứng, thi thể của Tạp Ân đã là của đệ!”

    “Long hoàng bệ hạ rất vui mừng khi có kết quả như vậy!” Phất La Đa rất xảo quyệt, hơn nữa đã thấy qua cảnh Sở Thiên thay xương cho Lô Ưng, giờ hắn đoán chắc Sở Thiên đang muốn làm gì đó, “Ta xin lấy danh dự của Hội đồng trưởng lão tối cao A Cổ Lạp Sơn đảm bảo, Tạp Ân là của đệ!”

    Cự long tuy không đứng về phía Lôi Tư nhưng lúc này Phất La Đa lại lộ liễu hỗ trợ cho Sở Thiên! Vì dù ở đâu thì đều không thể đắc tội với thầy lang! Nếu không, hậu quả của việc có bệnh không được chạy chữa thì Cự long cấp chín cũng không thể gánh nổi!

    “Hà hà!” Sở Thiên cười quay người lại, đối diện với các Tế Tự Lôi Tư nhẹ nhàng hỏi: “Có muốn tận mắt nhìn thấy thuật tế thượng cổ không?”

    Gần trăm Tế Tự bỗng lặng im như tờ. Tất cả đã chết sững! Thuật Tế Tự thượng cổ của Phất Lạp Địch Nặc điện hạ là gì? Chính là mơ ước của tất cả các Tế Tự trên đại lục này! Có cơ hội tận mắt chứng kiến Phất Lạp Địch Nặc điện hạ thi triển thì có ý nghĩa gì? Chính là vinh hạnh!!

    Sau một hồi lâu, “Muốn!” hoàn toàn không để ý sắc mặt khó coi của Hoảng tử Tạp Tắc Nhĩ, tất cả đồng thanh đáp lại.

    “Rất tốt!” Sở Thiên quay đầu cười với Tạp Tắc Nhĩ, rồi nhún người nhảy lên thi thể Tạp Ân.

    Phất Lạp Địch Nặc không phải muốn làm tang lễ cho Tạp Ân! Hắn muốn hồi sinh Đại tinh tinh! Tạp Tắc Nhĩ hiểu ra mình lại bị Sở Thiên chơi một vố rồi! Nhưng còn có thể làm gì được chứ? Không nói việc trưởng lão Phất La Đa đã làm chứng, lại còn danh dự của một hoàng tử không cho phép hắn hối hận!

    Nhún nhảy trên cơ thể to lớn như quả núi của Tạp Ân, cơ thể của Sở Thiên từng bị kích thích bởi máu của Long hoàng và lưỡi đao Phán quyết không hề thua kém bất kỳ một tráng sỹ nào!

    Dưới những con mắt nhìn điên cuồng của các Tế Tự, Sở Thiên hít sâu một hơi, hai tay cầm hai con dao phẫu thuật, hét to: “Tất cả lên đây!”

    Các Tế Tự trèo lên cơ thể Tạp Ân, đứng vây xung quanh Sở Thiên. “Ai có cấp cao nhất?”

    “Tôi!” một Tế Tự cấp tám xúc động đứng lên phía trước.

    “Ngươi theo ta, những người khác ở lại đây, đợi lệnh ta!” Dứt lời, Sở Thiên nằm xuống, đâm con dao phẫu thuật vào ngực Tạp Ân, tách lớp da ra, dùng Băng Hệ Quyển Trục làm đông cứng vết thương lại, rồi nhún người nhảy xuống!

    Vị Tế Tự cấp tám do dự một chút, rồi cũng bặm môi nhảy xuống!

    Máu trong người Tạp Ân bị Sở Thiên làm đông cứng lại. Tách lớp vỏ bao ngoài tim, vào đến chỗ trái tim, Sở Thiên cười tít mắt, lão tử đoán không sai, quả đúng là tim đã bị thủng!

    “Điện… điện hạ!” vị Tế Tự trố mắt nhìn cảnh tượng cả đời chưa bao giờ nhìn thấy, lắp ba lắp bắp hỏi Sở Thiên, “Giờ…giờ phải làm thế nào? Tim…tim của Tạp Ân đã…đã…”

    “Tim đã bị thủng chứ gì?” Sở Thiên nheo mắt, nhẹ nhàng nói: “Khâu lại không phải là xong sao?”

    “Hả” Tế Tự sững người!

    Với các Tế Tự, trái tim của Tạp Ân đã bị hủy hoại, không còn một chút sức sống nào thì là đã chết rồi. Nhưng Sở Thiên biết trước khi Tạp Ân chết thực sự, còn có một trường hợp là chết giả do shock!

    Tạp Ân cao mấy chục mét, huyết quản trên trái tim của hắn còn to hơn cánh tay Sở Thiên. Tìm được tĩnh mạch của Đại tinh tinh xong Sở Thiên lấy ra một cái khóa dài giữ cố định huyết quản, rồi tay cầm một đầu, đầu còn lại đưa cho Tế Tự bên cạnh, “Giữ chặt lấy!”

    “Kéo mạnh nào!” Sở Thiên hét lên, dưới sức kéo của hai người một đường tĩnh mạch đã được xoắn lại.

    Cũng với cách vừa rồi, một đường tĩnh mạch khác cũng ngừng cung cấp máu đến tim. “Gọi tất cả vào đây!”

    Sở Thiên lấy từ chiếc nhẫn không gian ra một cái ống dài bằng pha lê, rồi vót nhọn hai đầu. Sau khi các Tế Tự vào hết, Sở Thiên đâm một đầu ống vào động mạch, lấy quyển trục bịt chỗ đâm lại. Sau đó Sở Thiên gọi ra hai Tế Tự, chỉ vào ống pha lê “Hãy dùng pháp lực mạnh nhất để duy trì cho máu chảy liên tục!”

    Hai Tế Tự kia cứ đứng sững ra, vị Tế Tự cấp tám đang đảm nhận vai trò trợ thủ của Sở Thiên liền hét lên “Còn ngây ra đấy làm gì! Mau làm đi!”

    Ma pháp bắt đầu được thực hiện, dưới sự ảnh hưởng của ma pháp, máu trong ống pha lê bắt đầu từ từ chảy…

    Như thế Sở Thiên đã tạo nên được một hệ tuần hoàn nhân tạo ngoài cơ thể.

    “Tam hoàng tử, ngài không cần phải lo lắng!” Sở Thiên và các Tế Tự vào bên trong Tạp Ân đã được một lúc rồi, Trát Phổ Lan đi hỏi tình hình đã trở lại, lúc này đang khuyên giải Tạp Tắc Nhĩ với cặp lông mày nhăn tít. “Dù Phất Lạp Địch Nặc có là Tế Tự thần thánh thì hắn cũng không thể hồi sinh được một ma thú đã chết!”

    “Hì hì!” Thấy Tạp Tắc Nhĩ không có phản ứng gì, Trát Phổ Lan cười, “Muốn hồi sinh ma thú cấp tám, e là chỉ có cấm chú ‘Bài hát ca ngợi của nữ thần Sinh Mệnh’ mới làm được thôi, mà Phất Lạp Địch Nặc thì không thể sử dụng bất kỳ loại ma pháp nào!”

    “Mong là như vậy!” Lần đầu tiên trong đời Tạp Tắc Nhĩ cảm thấy không có chút chắc chắn nào về một sự việc.

    Hai ống huyết quản chính đều được Sở Thiên tạo một vòng tuần hoàn ngoài cơ thể, nhưng Tạp Ân là ma thú cấp tám, để thúc đẩy cho máu của hắn chảy các Tế Tự đã mệt đến mồ hôi đầm đìa. Sở Thiên thì hoàn toàn chú tâm vào cuộc phẫu thuật, vừa khâu lại cơ tim, vừa tự nói với mình: cũng may chỗ này đủ lớn, đã giữ lại phần lớn lượng máu phun ra…

    Vị Tế Tự cấp tám cũng đang thở dốc vì mệt, vì phải một mình phụ trách một huyết quản. Nhưng khi nghe thấy Sở Thiên lẩm bẩm, mắt hắn chợt sáng lên! Tuy không hiểu Sở Thiên nói cái gì nhưng hắn hiểu, trong hoàn cảnh này thì những cái phát ra từ miệng Sở Thiên ngoài thuật tế thượng cổ ra còn là gì được nữa!?

    “Điện hạ, sao ngài lại nhét vào đó nhiều ống vậy?” hắn thận trọng hỏi, tuy không hy vọng Sở Thiên sẽ trả lời nhưng đây là cơ hội nghìn năm có một tuyệt đối không thể bỏ qua!

    Sở Thiên đã đặt toàn bộ tâm trí vào cuộc phẫu thuật, giống như đang trở về trái đất hướng dẫn sư đệ sư muội, thuận mồm nói: “Tuần hoàn máu của Tạp Ân đều là được tim vận chuyển đến khắp cơ thể, giờ tim hắn bị thủng nhưng máu vẫn phải đi qua đây, nên ta phải để cho máu chảy theo đường khác…”

    Tuần hoàn máu ư?! Đây chẳng lẽ là tên gọi của tiềm lực sinh mệnh trong thuật thượng cổ?! Tim vận chuyển máu đến toàn thân? Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng! Nói vậy thì tiềm lực sinh mệnh đến từ trái tim sao?! Vị Tế Tự cấp tám này cố gắng khống chế niềm sung sướng tột độ, hắn đã vô tình phát hiện ra nguồn gốc của tiềm lực sinh mệnh, vấn đề làm đau đầu các Tế Tự hàng vạn năm nay!

    Y thuật của trái đất và thuật Tế Tự của Huyễn Thú đại lục đã bị Tế Tự cấp tám này hiểu lẫn lộn hết, nhưng Sở Thiên vẫn tiếp tục nói, “Tim của đại tinh tinh và của con người giống nhau, có bốn ngăn bao gồm…bây giờ ta đang khâu là…”

    Miệng Tế Tự đã không thể khép lại nữa, hai mắt càng ngày càng sáng, được Tế Tự thần thánh đích thân chỉ cho thuật tế thượng cổ đúng là quá may mắn rồi!

    …………

    Hồng Nguyệt (mặt trăng màu đỏ) đã lên cao!

    “Phất La Đa trưởng lão!” Tạp Tắc Nhĩ đến gần Phất La Đa, hỏi nhỏ: “Theo ngài Phất Lạp Địch Nặc có thể giải phóng cấm chú không?”

    “Hà hà, hắn đã không còn pháp lực nữa rồi.” Phất La Đa cười, rồi nét mặt trở nên nghiêm túc, “Có điều ta tin có cách khác hồi sinh Tạp Ân!”

    Không cần cấm chú cũng hồi sinh được ma thú sao? Mặt Tạp Tắc Nhĩ sa sầm, nghĩ một lúc lại hỏi: “Thuật tế thượng cổ thần kỳ vậy thật sao?”

    “Hừ, ngươi không tin ta hả?” Phất La Đa hừ một tiếng, nhìn Tạp Tắc Nhĩ khinh miệt, “Ngươi có thể không tin ta, nhưng hãy nhớ, sau khi Long hoàng bệ hạ được Sở Thiên chữa khỏi bệnh, ngài từng nói, chỉ luận thuật Tế Tự thôi Phất Lạp Địch Nặc đã là thần rồi!”
    …………

    Cái khó nhất của việc khâu tim là gì? Không phải kỹ thuật mà là tốc độ!

    Huyết quản Tạp Ân lại to như cánh tay, huyết áp bên trong không phải người thường có thể tưởng tượng được. Dưới một áp lực lớn, chỉ dựa vào vài cái ống và các Tế Tự, muốn đảm bảo sự tuần hoàn của máu trong người Tạp Ân trong thời gian dài thì đến Sở Thiên cũng không làm nổi!

    Tinh thần và thể lực Sở Thiên đã đạt đến đỉnh cao nhất, bất giác, mắt Sở Thiên phát ra một màu vàng kim nhàn nhạt, hai tay dần trở nên nhanh đến mức mắt trần không thể theo kịp.

    Không lâu sau, vết thương cuối cùng trên quả tim đã được Sở Thiên khâu lại! bôi thuốc, đặt lại huyết quản về vị trí cũ, lại bôi thuốc, cắt chỉ, giai đoạn cuối cũng đã xong.

    Nhìn quả tim lại hoàn hảo như ban đầu, Sở Thiên thở phào. Thật ra lúc này Sở Thiên đang đánh cược, đánh cược Tạp Ân có sức sống mãnh liệt.

    Tim bị đâm thủng phải lập tức cứu chữa ngay, nhưng đây là doanh trại Lôi Tư, Sở Thiên không muốn rơi vào cảnh cốc mò cò xơi, nên phải ép Tạp Tắc Nhĩ tặng thi thể Tạp Ân cho mình. Do đó mà đã làm lỡ mất một khoảng thời gian.

    Khâu tim quan trọng nhất là chữ “nhanh”. Tạp Ân quá to lớn, thể lực và tinh lực hao phí để làm phẫu thuật một người bình thường thì không thể chịu nổi. Để đạt được tốc độ mong muốn, thể lực của Sở Thiên gần như đã bị rút cạn. Giờ Sở Thiên cảm thấy, nếu lúc nãy không phải bỗng có thêm một sức mạnh kỳ lạ thì mình sớm đã kiệt sức rồi!

    Ca ngọi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng! Sau khi gắng gượng xử lý xong vết thương của Tạp Ân, Sở Thiên cười khổ, hắn rất quen với sức mạnh ban nãy rồi, mỗi khi nó xuất hiện đều mang lại cho Sở Thiên vài điều tốt, nhưng hình như có một rắc rối…

    Sở Thiên thấy hoa mày chóng mặt, rồi đứng không vững mà ngã ra.

    Trước mặt hàng vạn tướng sỹ Lôi Tư, một lần nữa Sở Thiên lại thể hiện được địa vị “Tế Tự thượng cổ” có thể so sánh được với thần thánh của mình, nhưng sự tiêu hao quá nhiều thể lực đã khiến cho Sở đại thiếu gia thấy chóng mặt. Có điều giờ không phải lúc để nghỉ ngơi, vẫn còn một việc nữa đang đợi Sở Thiên giải quyết.

    Được mấy vị Tế Tự dìu, Sở Thiên khó khăn đi xuống khỏi người Tạp Ân. Trong lúc ấy có thể cảm nhận được cơ thể Đại tinh tinh đã bắt đầu ấm dần lên.

    “Hoàng tử Tạp Tắc Nhĩ! Sở Thiên cười thật tươi, trái ngược hẳn với gương mặt sa sầm của Tạp Tắc Nhĩ, “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng! Ha ha…. xem ra nữ thần quả thật đã phù hộ cho ta, không ngờ Tạp Ân hồi sinh rồi!”

    “Chúc mừng ngài!” Tạp Tắc Nhĩ đột nhiên cười. Cầm lên được thì cũng đặt xuống được, đây là điều mà một vị đế vương tương lai cần làm. “Thuật thượng cổ của Phất Lạp Địch Nặc điện hạ quả nhiên thần kỳ, có thể làm sống lại một ma thú đã chết từ lâu như vậy!” Tạp Tắc Nhĩ quan sát Sở Thiên kỹ lưỡng rồi xác định ngoài việc thân thể suy nhược ra hắn không hề bị bất kỳ tổn hại nào.

    Không phải đánh đổi bất kỳ điều gì mà có thể hồi sinh được một ma thú cấp tám! Nghĩ đến điều này, Tạp Tắc Nhĩ nắm chặt lấy chuôi kiếm, nhưng khi nhìn Phất La Đa trưởng lão thì thả lỏng lại người.

    Trong một giây, Sở Thiên cảm nhận được sát khí phát ra từ ánh mắt của Tạp Tắc Nhĩ, thế là nheo mắt cười, “Hoàng tử điện hạ, nếu như hai nước đã đình chiến thì ta cũng nên đi rồi.” Dứt lời, Sở Thiên đến bên Phất La Đa, “Ha ha…. lão huynh à, khi nào đệ cùng huynh đi gặp Long hoàng bệ hạ đây?”

    Phất La Đa cũng biết Tạp Tắc Nhĩ rất muốn giết Sở Thiên, vì một Tế Tự có thể làm ma thú bất tử chính là một cơn ác mộng với Lôi Tư! Chỉ e là giờ Tạp Tắc Nhĩ đang cân nhắc có nên mạo hiểm đắc tội với trưởng lão Cự long mà giết Sở Thiên tại chỗ, trừ hậu họa cho Lôi Tư!

    Bí mật Sở Thiên mất đi ma pháp Long ngữ còn chưa điều tra rõ, Phất La Đa không thể để hắn chết được. Vì thế hắn kéo tay sở Thiên cười, hà hà, không biết đang nói với Sở Thiên hay với Tạp Tắc Nhĩ: “Đương nhiên đi càng nhanh càng tốt rồi, hà hà, Long Hoàng bệ hạ rất mong được gặp đệ đấy!”

    Quả nhiên, nghe thấy hai chữ Long hoàng, Tạp Tắc Nhĩ thu ngay ánh mắt lại, rồi thở dài, tiến đến trước mặt Sở Thiên, cười: “Phất Lạp Địch Nặc điện hạ thật may mắn, lại nhận được lời mời của Long Hoàng!”

    Tuy Tạp Tắc Nhĩ đang cười nhưng Sở Thiên nghe thì chỉ thấy một cảm giác chua xót, khốn nạn, nếu không phải có Long Hoàng thì lão tử đã không còn sống mà rời khỏi đây rồi.

    Grừ~ một tiếng gầm vang rền, mặt đất rung chuyển dữ dội, thì ra Tạp Ân tỉnh lại rồi. Ngơ ngác nhìn xung quanh, hỏi: “Chuyện gì vậy? Không phải ta chết rồi sao?” Tạp Ân đứng dậy, “Ủa? Vết thương của ta…” Đại tinh tinh ngạc nhiên.

    Ngoảnh đầu nhìn hết một lượt những người đứng dưới đất, phát hiện Sở Thiên, hắn ngạc nhiên nói: “Tế Tự Phất Lạp Địch Nặc, ngài đã cứu tôi sao?”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng! Tên này cũng không ngốc nhỉ, ít ra cũng nghĩ ra lão tử cứu hắn! Sở Thiên hài lòng gật đầu, nói: “Đúng thế, là ta!”

    Rầm…. Đại tinh tinh bỗng quỳ xuống trước mặt Sở Thiên, nhìn Sở Thiên bé bằng ngón tay của mình, trịnh trọng nói: “Mạng tôi là do ngài cứu, sau này tôi chính là của ngài!”

    Sở Thiên cười, mất nhiều thời gian như vậy cuối cùng lão tử cũng có được Đại tinh tinh rồi! Năm nay ma thú mạnh không dễ tìm, vừa có thực lực vừa trung thành lại càng khó tìm. Giống như ma thú cấp tám Tạp Ân, thà bị đổ oan chứ không phản bội lại khế ước thì gần như tuyệt chủng rồi!

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng!” Sở Thiên cười, nhưng những con ma thú ở doanh trại Khải Tát bỗng nhiên lại thấy rùng mình. “Tạp Ân, ta thay mặt Nữ thần tặng ngươi một cái tên mới --- Kim Cương!
     
  19. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 118: Hận một nỗi


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    Tạp Ân, à không, Kim Cương vui lòng tiếp nhận cái tên mới, rồi đứng về phía sau Sở Thiên cảnh giác với tướng sỹ Lôi Tư.

    “Hoàng tử điện hạ!” Sở Thiên vui vẻ nhìn Tạp Tắc Nhĩ, nói: “Cảm ơn sự khoản đãi của các vị, ta nên về rồi!” rồi chỉ vào thi thể Kim giáp trùng, “À phải, hắn bị Kim Cương xé xác, giờ Kim Cương là ma thú của ta, vậy thì hắn cũng là chiến lợi phẩm của ta phải không?”

    “Đương nhiên là của ngài!” Tạp Tắc Nhĩ cười nhạt, hắn không tin Sở Thiên lại có thể hồi sinh được thi thể đã bị tách ra làm hai phần.

    Đúng thế! Sở Thiên không có cái tài đó, nhưng trong chân của Lạp phu vẫn còn thứ thần khí gọi là lưỡi đao Phán Quyết!

    Cuộc chiến giữa Lôi Tư và Khải Tát với sự can thiệp của Cự long tộc, đột nhiên chấm dứt.

    Khải Tát đại đế Lô Địch Tam Thế hận một nỗi không triệt để tiêu diệt được Lôi Tư, còn hoàng đế Lôi Tư Thái Luân đau lòng vì bị mất đảo Bố Lôi Trạch. Sở Thiên thì rắc rối còn lớn hơn!

    Mã Khoa Lý và Tạp Tắc Nhĩ đang có một cuộc đàm phán “kéo cưa” ở Thái Thạch Bảo nhưng Sở Thiên không có thời gian tham gia, vì hai người Sở Thiên không thể đắc tội đang ở đằng sau Thái Thạch Bảo cãi nhau vì hắn!

    “Phất Lạp Địch Nặc, đệ đã đồng ý với ta sau khi chiến tranh kết thúc là đi gặp Long hoàng bệ hạ!” Phất La Đa lạnh lùng nhìn Sở Thiên, còn cả Bố Lãng đang đứng cạnh hắn.

    “Hừ! Phất La Đa trưởng lão, Phất Lạp Địch Nặc nhận lời với Hồng Nguyệt Thành chúng ta trước rồi!” Bố Lãng bị Phất La Đa làm lửa giận nổi lên phừng phừng, dù có là trưởng lão của A Cổ Lạp Sơn thì cũng đừng coi thường Hồng Nguyệt Thành! “Đợi sau khi Phất lạp Địch Nặc tìm được Mạch Khẳng Tích cho chủ nhân Ba Đế sẽ đến A Cổ Lạp Sơn của các ngươi!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng! Hai mắt Sở Thiên nhắm tịt, Bố Lãng đi quá đà rồi, dám nhắc đến cái tên Mạch Khẳng Tích trước mặt Phất La Đa. A Tư Nặc từng nói, Mạch Khẳng Tích đã tự tay giết chết Long hoàng đời trước, chính là kẻ thù giết cha của Long hoàng hiện nay Á Lợi Tư Thác Đức.

    Quả nhiên, khi điều cấm kỵ của Cự long tộc bị nhắc đến, Phất La Đa lập tức đứng dậy, chỉ thẳng vào Bố Lãng quát: “Bố Lãng, Phất Lạp Địch Nặc nhất định phải theo ta! Hừ đừng có tưởng A Cổ Lạp Sơn sợ Hồng Nguyệt Thành các ngươi!”

    “Ngươi dám đưa đưa Phất Lạp Địch Nặc đi?” Bố Lãng cũng đứng dậy cười nhạt, “Dựa vào Thủy hệ Cự long cấp chín ngươi?” Rõ ràng là kỵ sỹ cấp hai Bố Lãng này không coi Cự long cấp chín ra gì. Bởi hắn là tùy tùng của Ba Đế, giống chủ nhân của hắn, cũng có được thần kỹ thượng cổ!”

    “Sao? Ngươi muốn thử xem ta có đưa được Phất Lạp Địch Nặc đi không hả?” Phất La Đa giận quá hóa cười. Từng tầng từng tầng nước bắt đầu xuất hiện xung quanh người Phất La Đa. Mấy nghìn năm nay, vẫn chưa có ai dám khiêu khích Phất La Đa như vậy!

    “Ha ha…. ta thật sự muốn thử đấy!” Bố Lãng cũng nắm chặt lấy chuôi kiếm sau lưng.

    Các ngươi đánh nhau đi, tốt nhất là đánh đến cả hai bên đều bị thương tổn, Sở Thiên cười ngồi xem kịch hay: nếu có thể gây nên chiến tranh giữa A Cổ Lạp Sơn và Hồng Nguyệt Thành thì quá tốt, như thế sẽ không ai gây phiền phức cho ta nữa!

    Nhưng rất tiếc, Bố Lãng và Phất La Đa không ai động thủ cả, vì cả hai đều hiểu, một khi hai bên đánh nhau thì Hồng Nguyệt Thành và A Cổ Lạp Sơn sẽ rơi vào cuộc chiến không hồi kết!

    “Phất Lạp Địch Nặc, ngươi nói đi!” Bố Lãng và Phất La Đa đột nhiên quay về hướng Sở Thiên, đồng thanh hỏi: “Ngươi sẽ đi cùng ai?”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng!” Sở Thiên nhún vai, bế Tiểu Bạch lên, nói như chuyện không phải của mình: “Hì hì, ta cũng không biết. Hai người quyết định đi!”

    “Ngươi nói gì?” Bố Lãng phản ứng lại trước.

    “Đừng giận!” Sở Thiên một tay bế Tiểu Bạch, một tay xua xua, “Nói thực, hai bên ta đều không thể đắc tội. Ta đi A Cổ Lạp Sơn nhất định sẽ đắc tội với Hồng Nguyệt Thành, mà đi Hồng Nguyệt Thành lại đắc tội Long hoàng! Hai người nói xem, ta phải làm thế nào?”

    Bố Lãng và Phất La Đa nghe Sở Thiên nói vậy đâm ra im bặt, không nói được gì nữa.

    “Như thế này đi.” Sở Thiên cười, “Hai người dùng danh nghĩa cá nhân đấu với nhau một trận, chỉ là tư cách cá nhân thôi nhé. Ai thắng thì ta đi cùng người đó.

    “Ô ô!” Tiểu Bạch đảo mắt, hình như muốn nói: “Phất Lạp Địch Nặc ngài xấu tính quá!

    Ngay Tiểu Bạch cũng hiểu Sở Thiên đang loại bỏ một trong hai người, Bố Lãng và Phất La Đa làm gì mà không hiểu? Nhưng hai người này lại không thể từ chối, ai từ chối trước là kẻ thua cuộc!

    “Phất La Đa trưởng lão, mời!” Bố Lãng rút thanh trường kiếm từ sau lưng ra chỉ lên trời. Một mặt đấu trên không sẽ không ảnh hưởng đến Sở Thiên, mặt khác đấu trên trời với một Cự long có đôi cánh rộng thể hiện ý coi thường Phất La Đa của Bố Lãng.

    Phất La Đa “Hừ!” một tiếng, hai tay phất một cái khối cầu nước khổng lồ tấn công về phía Bố Lãng.

    “Chỉ có vậy thôi sao?!” Bố Lãng cười khinh bỉ, vung kiếm lên quay trên không trung vài vòng, quả cầu nước lập tức tan biến. Bố Lãng không hề phát ra một chút đấu khí nào, không dùng đấu khí mà có thể làm tiêu biến ma pháp Cự long cấp chín thì chỉ có một thứ…

    “Thượng cổ thần kỹ?” Phất La Đa cười phấn khởi, lâu rồi chưa được gặp đối thủ nào mạnh như vậy.

    Phất La Đa gầm lên một tiếng, hai tay giang rộng, miệng nhẩm chú ngữ, từ đâu bỗng xuất hiện một màn sương mù dày đặc.

    “Ma pháp Long ngữ? Hà hà, cái này còn có chút thú vị!” sắc mặt Bố Lãng nghiêm lại, hai chân phát lực cầm ngược trường kiếm xông lên. Đối phó với ma pháp, biện pháp tốt nhất chính là tiêu diệt pháp sư trước khi pháp thuật hoàn thành.

    “Khụ khụ!” sương mù khiến Sở Thiên ho sặc sụa, bế Tiểu Bạch chạy ra xa. Khốn kiếp, lão tử vẫn còn ở đây đấy, hai lão này dám dùng ma pháp quy mô lớn hả?! Muốn hại chết lão tử sao?!

    Chạy được trăm mét Sở Thiên mới yên tâm ôm Tiểu Bạch ngồi xuống, vỗ vỗ cằm Tiểu Bạch, Sở Thiên than vãn: “Tiểu Bạch à, ngươi nói xem hai tên kia có phải đồ khốn kiếp không? Một tên muốn nghiên cứu tại sao ta mất ma pháp, một tên thì bắt ta đi tìm cái tên chết dẫm Mạch Khẳng Tích kia.”

    “Ô ô!” Tiểu Bạch gật đầu tỏ ý đồng tình!

    “Khốn nạn!” Sở Thiên tức giận chửi, “Cả cái tên Mạch Khẳng Tích cũng là đồ khốn kiếp!”

    “Ô ô!” Tiểu Bạch gật lấy gật để, rồi giơ một chân lên chém mạnh xuống không khí.

    “Ngươi cũng tức lắm hả?” Sở Thiên cười, không ngờ Tiểu Bạch lại muốn chém cái tên Mạch Khẳng Tích. Trong chốc lát tâm trạng Sở đại thiếu gia tốt hẳn lên, bắt đầu đùa nghịch với Tiểu Bạch. “Sao, ngươi muốn thiến hắn hả?! Chà chà!” Sở Thiên mở to mắt nhìn Tiểu Bạch rồi nghiêm túc nói: “Được, đợi khi A Tư Nặc tìm được Mạch Khẳng Tích ta sẽ để ngươi đích thân thiến hắn, ha ha ha….” Sở Thiên vừa nói vừa cười sảng khoái!

    “Ô ô!” Tiểu Bạch đột nhiên ngồi dậy, cắn mạnh vào tai Sở Thiên một cái, nhưng mặt lại đỏ lựng.

    “Ha ha ha…” không để ý đến vết răng trên tai, Sở Thiên cười càng ngày càng mất kiểm soát! Lúc lâu sau, Sở đại thiếu gia mới cười xong, vỗ vỗ Tiểu Bạch, giả bộ sực nhớ ra “Ai ya, suýt nữa thì ta quên mất, ngươi là giống cái làm sao thiến tên đàn ông thối tha đấy được! Ha ha ha…”

    Đang cười ha ha, Sở Thiên không chú ý đến trong lớp sương mù kia Phất La Đa đã biến thành Cự long --- chỉ khi gặp đối thủ ngang tài, Phất La Đa mới xuất hiện dưới hình dạng này.
     
  20. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Thành viên BQT Super Member
    • 768/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Chí Cao Vô Thượng
    • Chúa Tể Chi Vương
    • Tầm Hoan Quan Nhân
    • Tầm Hoan Thương Gia
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Thiên Ngoại Phi Tiên
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • Uy Trấn Thiên Hạ
    • Đại Phú Hào
    • Độc Tôn Tam Giới
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,443
    Đã được thích:
    24,059
    Chương 119: Ta là Phất Lạp Địch Nặc


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Trong đám sương mù vô số đường sáng từ kiếm lóe ra, trận chiến giữa Bố Lãng và Phất La Đa sắp đến hồi phân thắng bại rồi!

    “A!” trong tiếng kêu thảng thốt, một con Cự long xanh da trời xông ra từ trong đám sương mù, hai cánh đập vội vàng, gương mặt hốt hoảng, Phất La Đa chạy thẳng đến chỗ Sở Thiên “Phất Lạp Địch Nặc, mau tránh ra!”

    “Lĩnh Vực --- Không Gian Na Di!” ngay lúc Phất La Đa chạy ra từ sương mù, Bố Lãng hét một tiếng, cả kiếm và người tạo nên một luồng ánh sáng đuổi theo đằng sau.

    Sở Thiên chết sững, bế Tiểu Bạch nhảy lên tránh thân hình to lớn của Phất La Đa nhưng không tránh được luồng kiếm quang đằng sau Phất La Đa…

    Kiếm quang không hề làm thương Sở Thiên mà đi xuyên qua người. Sau đó tại nơi luồng kiếm quang biến mất sinh ra một khoảng Hư Không.

    “Phất Lạp Địch Nặc, bám vào ta!” Phất La Đa thấy Sở Thiên bị rơi vào hư không vội giơ ra một cái móng rồng, nhưng tay phải Sở Thiên đang ôm Tiểu Bạch nên chỉ có thể dùng tay trái để bám.

    “Vứt con chó đi!” Phất La Đa kêu lên, sức hút cực mạnh của Hư Không không phải chỉ dùng một tay là có thể bám trụ!

    “Khốn kiếp! Ta không vứt…” chưa nói xong Sở Thiên bị tuột tay, tan biến vào hư không.

    Phất La Đa trở lại với hình người, sững sờ nhìn Bố Lãng, “Cái đó… Lĩnh Vực của ngươi có… có làm cho Phất Lạp Địch Nặc…”

    “Ta cũng không biết!” Bố Lãng cười khổ, “Quy tắc Lĩnh Vực của ta là chuyển di đối thủ đến bất cứ nơi nào đó trên đại lục, cụ thể là nơi nào thì ta không biết…

    Lúc này, ở trên đại thảo nguyên cách đó hàng vạn dặm, trong một cái lều rách nát, nhà tiên tri của Thú tộc La Ân xoa nhẹ lên quả cầu pha lê trước mặt, rồi cẩn thận cho nó vào một cái hộp cũ kĩ.

    “Sư phụ, sao thầy lại cất ‘Con mắt hiền triết’ đi?” ở bên cạnh, một Miêu nữ Thú tộc xinh xắn nhíu mày nhìn sư phụ đang khóa chiếc hộp lại.

    “Từ giờ trở đi, ta không thể đoán trước được lịch sử đại lục nữa rồi.” La Ân ngẩng đầu, qua khe hở trên đỉnh lều, nhìn vầng trăng Hồng Nguyệt và những chòm sao mà lắc đầu thở dài.

    Đối với việc đi xuyên thời gian và không gian Sở Thiên đã có chút kinh nghiệm, nhưng lần này hắn vẫn không kìm được mà chửi rủa, “Khốn kiếp, lần trước còn để lại cho lão tử bộ quần áo, lần này thì cái gì cũng không còn!” lúc này này đây Sở Thiên đang trần như nhộng!

    Không những quần áo Sở Thiên đã bị tan nát trong hư không mà ngay cả cái nhẫn không gian cũng chịu số phận thê thảm. Tuy nó đến được đây cùng với Sở Thiên nhưng cũng bị vỡ thành mấy mảnh. Các thứ bên trong vung vãi khắp nơi.

    “Ô ô!” mặt Tiểu Bạch hơi đỏ, hai mắt rưng rưng như muốn khóc. Vì chiếc vòng cổ của nó cũng vỡ rồi. bao nhiêu rượu ngon bên trong cũng không có kết cục tốt đẹp gì.

    “Tiểu Bạch, tìm xem còn có gì dùng được không!” Sở Thiên chỉ vào đống đồ dưới đất. Thế là một người một chó bắt đầu bận rộn trong đống rác.

    Ma Pháp quyển trục mất rồi; thủy tinh tạp vẫn còn nhưng tan nát hết rồi; bộ quần áo dự phòng cũng biến thành vải vụn; mấy cây pháp trượng gẫy thành hai đoạn; đá liên lạc không biết đi đâu mất rồi… tìm tới tìm lui, Sở Thiên khổ não phát hiện, chỉ có ba thứ vẫn còn nguyên vạn, một là quyển bút ký của nữ thần, hai là bộ dụng cụ phẫu thuật, và thứ ba chính là lưỡi đao Phán Quyết!

    Sau khi thi thể Kim giáp trùng trở thành chiến lợi phẩm, Sở Thiên ngạc nhiên phát hiện ra rằng, sau khi làm cho La Phu phát điên lưỡi đao Phán Quyết hình như đã trở nên tĩnh tại hơn, không còn mang thứ ma lực làm con người mê muội nữa. Hình dáng của nó cũng có thay đổi, không còn cái bảo vệ tay với hình đầu lâu và cánh rồng nữa, cái lưỡi răng cưa cũng trở nên trơn nhẵn, viên đá ma pháp gắn trên chuôi đao cũng không còn, giờ nhìn lưỡi đao Phán Quyết chẳng khác gì những thanh đao bình thường.

    “Ô ô!” Tiểu Bạch bắt đầu kháng nghị, trừng mắt nhìn Sở Thiên, rồi đỏ mặt quay đi, có điều một chân lại chỉ vào Sở Thiên đang không có gì trên người!

    “Ha ha..!” Sở Thiên cười. Lần đầu tiên xuyên không gian, Sở Thiên cô đơn một mình lạc lõng, lần này có Tiểu Bạch rồi. Dùng lưỡi đao Phán Quyết chặt vài cây mây mềm, Sở Thiên tự làm cho mình một bộ quần áo.

    Giắt thanh đao vào sau lưng, Sở Thiên một tay bế Tiểu Bạch, tay kia cầm quyển nhật ký và đồ phẫu thuật, rồi tìm đại một hướng bắt đầu lần lặn lội thứ hai trong đời.

    Lần nay rất may mắn là trời vừa tối Sở Thiên và Tiểu Bạch đã ra khỏi rừng và thấy có khói bếp. “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng!” Sở Thiên chỉ vào ngôi làng nhỏ trong núi trước mặt, hứng khởi reo lên: “Tiểu Bạch, có người kìa!”

    Ọc ọc~~ bụng Tiểu Bạch kêu lên mấy tiếng, chép chép miệng, Tiểu Bạch nhăn nhó nhìn Sở Thiên, “Ô ô!!” có nghĩa là, đói rồi, nhưng giờ chúng ta một xu cũng không có…

    Sở Thiên xoa xoa bụng phát hiện mình cũng đói rồi, muốn ăn cơm nhưng lại không có tiền, phải làm sao đây? Xin cơm? Đùa à?! Hữu thừa tướng của Khải Tát sao có thể làm chuyện đấy cơ chứ?! Thế rồi, Sở Thiên nở một nụ cười gian tà.

    Nhìn Sở Thiên như vậy, Tiểu Bạch cũng cười gian tà liếm liếm môi.

    Vầng Hồng Nguyệt dần lên cao, trời tối rồi, một người một chó lén lén lút lút lẻn vào thôn trang. Thôn này không lớn, cũng chỉ có vài chục hộ, hơn nữa giờ mọi người đã ngủ hết rồi.

    Chọn một nhà có vẻ khá giả, Sở Thiên tiến sát đến dưới chân tường. Dùng đầu để nâng Tiểu Bạch lên, nói nhỏ: “Xem bên trong có gì ăn được không.” Vậy là có một cái đầu nhỏ bé xuất hiện phía trên bức tường.

    Tiểu Bạch mặt mày lấm lét nhìn xung quanh, nước dãi chảy ròng ròng. “Ô ô~~”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng!” để Tiểu Bạch nằm trên tường, Sở Thiên nhún mình nhảy lên trên rồi reo lên: “Ôi con lợn béo quá!”

    Tiểu Bạch gật đầu đồng tình, chỉ vào Sở Thiên, “Ô ô!”

    “Rồi, ta xuống!” Sở Thiên quan sát xung quanh, chắc chắn người trong nhà này đã ngủ say rồi mới nhảy xuống.

    Rón rén tiến tới bên cạnh cái chuồng lợn, Sở Thiên rút đao ra, dùng chuôi đao đánh ngất một con béo nhất rồi bế nó lên quay trở lại góc tường, “Tiểu Bạch, đợi một tí, ta lấy thêm cái này.”

    Khi Sở Thiên đang trộm heo phát hiện dưới cửa sổ có phơi một bộ quần áo. Thế là quay lại, nhưng rõ ràng trình độ trộm quần áo của Sở đại thiếu gia không bằng với trộm lợn, vì không cẩn thận, giá phơi quần áo đã bị đổ.

    “Chạy mau!’ Sở Thiên kêu khẽ về phía Tiểu Bạch, rồi nhặt một bộ quần áo, vác con lợn trên vai chạy đi.

    “Bắt trộm!” thôn trang trong một đêm yên tĩnh bị tiếng hô hoán đánh thức. Có thể thấy người trong thôn này rất đoàn kết, “Trộm đâu?” “Ai khỏe đi bắt hắn đi!” “Các ngươi ra đầu thôn chặn hắn!”

    Vác một con lợn, tay bế Tiểu Bạch, tay cầm bộ quần áo, lưng còn có một thanh đao, tất cả gây rất nhiều trở ngại khiến cho tốc độ của Sở Thiên chậm hơn rất nhiều. Nhưng cũng may vào thời điểm quan trọng, cơ thể được máu của Long hoàng cải tạo đã phát huy tác dụng!

    “Mẹ nó, thằng khốn đấy chạy nhanh thật!” người trong thôn chán nản nhìn bóng dáng Sở Thiên sắp biến mất khỏi tầm mắt.

    “Ca ngợi nữ thần Thiên Nhiên, hãy cho tôi có tốc độ của gió!” theo sau tiếng nói ấy là một bóng dáng uyển chuyển vượt qua đám người, như một cơn gió lao về phía Sở Thiên.

    Tăng tốc là ma pháp Phong hệ đơn giản nhất, ma thú cấp một cũng học được, nhưng nó đủ để đuổi kịp Sở Thiên, “Tên trộm kia, đứng lại!”

    “Hắc hắc.” Sở Thiên lúng túng cười, nhìn thiếu nữ dung mạo thanh tú trước mặt, thả con lợn xuống, “Đừng động thủ…”

    Chưa nói xong đã lại là một ma pháp đơn giản nhất Phong hệ --- Phong Nhẫn, đánh bay Sở Thiên đi. Tuy ma pháp cấp thấp không thể làm tổn thương đến Sở Thiên nhưng nó đủ để đánh Sở Thiên bay đến trước mặt những trang hảo hán trong thôn kia.

    Sau một trận đánh tối tăm mặt mũi, Sở Thiên bị trói dẫn đến trước mặt một ông già.

    “Ông, cháu bắt được hắn rồi!” cô bé lúc nãy đánh bay Sở Thiên đi đến trước mặt cầm lấy tay ông già nũng nịu: “Có phải cháu giỏi hơn đại ca cháu không?”

    “Khà khà, bảo bối Chu Lệ Á của ông đương nhiên lợi hại hơn tên đại ca ngốc nghếch rồi.” Ông già khen đứa cháu gái, rồi quay đầu ra nhìn trừng trừng vào Sở Thiên, “Nói, ngươi là ai? Tại sao đến nhà ta trộm đồ?”

    Sở Thiên không biết nói gì nữa, đường đường là Công tước Phất Lạp Địch Nặc lại bị bắt vì trộm một con lợn, thật là mất mặt hết sức!

    “Hứ, nói mau!” Chu Lệ Á đến gần đá cho Sở Thiên một cái, “Đừng có giả câm!”

    “Chu Lệ Á, đừng đánh hắn nữa.” Ông già hình như nhìn ra điều gì đó. “Cháu nhìn hắn xem, cũng đáng thương, không chừng lại là người rừng không ai quản lý ấy chứ!”

    “À!” Chu Lệ Á nhìn kỹ Sở Thiên, “Ông à, hắn đáng thương thật!” Sở Thiên bây giờ thì quả thật quá đáng thương, trên người chỉ toàn vỏ cây, mặt bám đầy bụi đất còn dính đầy các thứ gì, nhìn không khác mấy tên ăn mày đầu đường xó chợ.

    “Ô ô!” Tiểu Bạch từ nãy vẫn được Sở Thiên ôm trong lòng bỗng nhiên thò đầu ra, nhìn Chu Lệ Á với ánh mắt đáng thương, vỗ vỗ vào lớp áo vỏ cây trên người Sở Thiên, khóc nấc lên mấy tiếng, “Ô ô…”

    “Đáng yêu quá!” Chu Lệ Á vừa nhìn thấy Tiểu Bạch hai mắt đã sáng lên, muốn bế nhưng nó lại bám chặt lấy Sở Thiên không buông.

    “Hắn là chủ của ngươi hả?” Chu Lệ Á hỏi.

    “Ô ô!” Tiểu Bạch gật đầu rồi nằm trên người Sở Thiên ra chiều quyết cùng sống chết với chủ nhân.

    “Ông ơi…” Chu Lệ Á rụt rè nhìn ông già, rồi chỉ chỉ vào Sở Thiên nhìn có vẻ cực kỳ đáng thương, nhưng thực ra thì là phiền muộn cực độ.

    “Ài~ Thôi, đưa hắn về nhà vậy!”

    Trong nhà Chu Lệ Á, Sở Thiên và Tiểu Bạch nhìn các món ăn bàn rồi quay ra nhìn nhau.

    Một bát canh đen xì xì, một nồi gạo tẻ, còn cả một nồi thịt lợn nóng hổi, thêm vài đĩa rau xanh. Đó chính là những gì ông già đem ra để chiêu đãi Sở Thiên.

    Chu Lệ Á liếm môi, “Này, sao ngươi không ăn đi?” nói rồi nó nuốt nước bọt một cái, “Ngươi không ăn là ta ăn đấy!”

    “Chu Lệ Á! Khách còn chưa ăn!” Ông của Chu Lệ Á, lão đầu tử La Đức Man cau mày gõ vào đầu Chu Lệ Á một cái, rồi hỏi Sở Thiên: “Ngươi tên gì?”

    “Phất Lạp Địch Nặc!” Sở Thiên nhếch mép trả lời, đồng thời nghĩ bụng: Hai người Phất La Đa và Bố Lãng cứ chờ đấy! Đợi lão tử trở về sẽ “tiếp đãi” hai người tử tế!

    “Hi hi, ngươi cũng tên Phất Lạp Địch Nặc à?!” Chu Lệ Á khẽ cười, lão đầu tử cũng cười.

    Sở Thiên ngây ra, cái gì mà “cũng”? Chẳng nhẽ tên lão tử rất thịnh hành sao? “Đúng thế, ta tên Phất Lạp Địch Nặc, sao, còn có người khác tên vậy à?”

    “Ha ha~” La Đức Man lắc đầu cười, ra vẻ dạy bảo hậu bối, “Bọn trẻ bây giờ, vì hâm mộ những nhân vật có tiếng tăm mà đổi hết cả tên của mình.” Nói rồi chỉ vào Sở Thiên, “Tính cả ngươi nữa ta đã gặp ba người tên Phất Lạp Địch Nặc rồi đấy.”

    “Không phải ông ơi, là bốn!” Chu Lệ Á phản bác: “Tế Tự ở thị trấn Ba Đặc hai ngày trước cũng đổi tên thành Phất Lạp Địch Nặc rồi. Hứ, hắn mà cũng xứng sao?!”

    La Đức Man lại thở dài, dạy bảo Sở Thiên, “Ài~ thanh niên ấy mà, người ta là Tế Tự vĩ đại trên đại lục Phất Lạp Địch Nặc, dù có sùng bái thì cũng không thể đổi tên của mình như thế được. Ngươi phải nhớ, cái tên Phất Lạp Địch Nặc không phải người bình thường như chúng ta có thể gọi đâu!”

    La Đức Man nói xong, Chu Lệ Á tiếp lời: “Này, không cần biết ngươi tên gì, nhưng không thể gọi cái tên Phất Lạp Địch Nặc!”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh linh thiêng! Tại sao chứ?” Sở Thiên cười khổ.

    “Chả vì sao cả.” Chu Lệ Á đỏ mặt, “Không cho phép ngươi gọi tên thần tượng của ta!”

    “Ta tên gì để sau nói đi!” Sở Thiên thỏa hiệp, nhưng cười thầm, hì hì, có người sùng bái ta, mà lại xinh đẹp thế này nữa chứ… “Đúng rồi, đây có phải lãnh thổ của Khải Tát không? Cách Bàng Bối Thành bao xa?”

    “Khải Tát ở phía Đông!” La Đức Man cười khà khà, “Nơi này là La Nhĩ Công, ở phía Tây đại lục!”

    Bị dội một gáo nước lạnh, Sở Thiên cười khổ bắt đầu ăn cơm…. Tuy những thứ này đến người hầu trong phủ Công tước Phất Lạp Địch Nặc cũng ăn không trôi, nhưng Sở Thiên vẫn phải cố nuốt, ăn cơm rồi mới có sức để vượt qua cả cái đại lục này mà về nhà…

    Sở Thiên và Tiểu Bạch nhăn nhó ăn cơm, còn tiểu nha đầu Chu Lệ Á bắt đầu lải nhải với ông nó: “Ông à, ông nói xem Phất Lạp Địch Nặc điện hạ trông như thế nào? Bao nhiêu tuổi rồi?”

    La Đức Man tranh thủ cơ hội dạy bảo cháu gái “Khà khà, Chu Lệ Á, cháu phải chăm chỉ luyện tập ma pháp. Không chừng khi luyện thành pháp sư cấp cao sẽ được gặp Phất Lạp Địch Nặc điện hạ đấy…”

    Sáng sớm, trong vườn nhà Chu Lệ Á, Sở Thiên và Tiểu Bạch đang ngồi nhìn nhau, đau khổ nghiên cứu làm thế nào để về nhà!

    “Ài~~~ “ Sở Thiên thở dài, “Tiểu Bạch à, ông chủ ta không có tiền làm sao đây?”

    “Ô ô!” Tiểu Bạch lắc đầu tỏ ý hiểu nhưng không làm được gì. Năm nay ấy à, không có tiền đừng có nói đến việc đi xuyên qua cả đại lục này, ngay cả đi du lịch ở một vùng quê cũng không nổi.

    “Ô ô!” Tiểu Bạch đột nhiên chỉ vào hai tay của Sở Thiên, rồi hất đầu một cái nhìn ra bên ngoài, những người nông dân đang bắt đầu một ngày làm việc.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên trợn mắt, nhấc Tiểu Bạch lên, nhìn trừng trừng Tiểu Bạch: “Ngươi nói gì? Kêu ta đi làm thuê kiếm tiền sao?”

    “Ô ô~~” Tiểu Bạch gật đầu cười cười.

    “Đừng có đùa!” Sở Thiên tức giận, “Ông chủ ta đây đường đường là Hữu thừa tướng, Tế Tự thượng cổ, mi bảo ta đi làm thuê…”

    “Ngươi là ai?!” Sở Thiên còn chưa nói xong thì bị ngắt lời, một thanh niên mặc một bộ quần áo vải thô, tay cầm một thanh kiếm to tiến vào, dùng kiếm chỉ vào Sở Thiên, “Sao ngươi lại ở nhà ta?”

    “Ha ha… ta tên Phất Lạp Địch Nặc, là tiểu thư Chu Lệ Á mời ta tới.” Sở Thiên tươi cười nói.

    “Hừ, lại một tên mạo danh Tế Tự!”

    “Anh, sao anh lại tới?” Chu Lệ Á từ trong nhà chạy ra, giới thiệu cho Sở Thiên: “Này, đây là anh ta, Lạc Khắc.” rồi tự hào bổ sung thêm: “Anh ta là Hắc Thiết kiếm sỹ cấp ba đấy!”

    Chức nghiệp giả cấp ba? Sở Thiên trợn mắt, hình như vệ sỹ thấp nhất nhà ta là Hắc Thiết kiếm sỹ thì phải?

    “Ha ha…” Lạc Khắc cười hài lòng, “Chu Lệ Á muội đã là pháp sư kiến tập cấp hai, sắp đuổi kịp ta rồi!”

    “Gâu!” Tiểu Bạch lấy chân che đầu lại không muốn nghe nữa. Trước mặt một chú chó uống rượu cũng cần ma thú cấp bảy phục vụ thì pháp sư kiến tập chẳng có gì đáng tán dương cả.

    Đến khi hai huynh muội khen qua khen lại đã mệt, Lạc Khắc chỉ vào Sở Thiên hỏi: “Chu Lệ Á, hắn ở đây làm gì?”

    Thế là Chu Lệ Á kể lại một lượt sự tích Sở Thiên nửa đêm trộm lợn, rồi nhìn Sở Thiên kinh ngạc: “Ý, ngươi thay quần áo vào nhìn cũng được đấy!”

    Sáng nay, Sở Thiên mượn ông già một bộ quần áo vải thô thay cho bộ vỏ cây kia. Tắm rửa sạch sẽ xong, buộc lại tóc ra đằng sau, giờ nhìn Sở đại thiếu gia cũng có chút con người rồi.

    “Chu Lệ Á, chúng ta vào trong đi!” sắc mặt Lạc Khắc bỗng căng thẳng, vội vàng kéo muội muội vào nhà, rồi quay đầu lại nói nhỏ với Sở Thiên: “Ta không cho phép ngươi có ý gì với em gái ta! Nếu không ta chém!” vừa nói vừa giơ thanh kiếm lên.

    Sở Thiên đành quay trở lại cùng thảo luận với Tiểu Bạch về vấn đề tiền bạc. Một lúc sau thì Lạc Khắc và Chu Lệ Á đi ra.

    Lạc Khắc nói: “Ê, ta định lập ra một Dong binh đoàn, ngươi muốn tham gia không?”
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này