1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Dị giới Dị Giới Thú Y - Tác giả: Du Tạc Bao Tử - Tình trạng: Full

Discussion in 'Truyện dịch' started by cục mỡ huyền thoại, Mar 4, 2017.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Thread Status:
Not open for further replies.
  1. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Staff Member Super Member
    • 768/994

    Chương 140: Nhiệm vụ sát thủ đầu tiên


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    Để bác sỹ chữa xong không những không trả tiền, lại còn đánh cả bác sỹ, Từ sau khi đến Huyễn Thú đại lục, có bao giờ Sở Thiên bị người khác bắt nạt chứ?!

    Đứng dậy hít một hơi sâu, Sở Thiên hét to: “Giữ hắn lại, tên khốn đó chưa trả tiền!”

    Vừa nói xong thì Sở Thiên hối hận, tên hói đấy có thể dọa Ba Ba Lạp - một ma thú cấp chín sợ bỏ chạy thì hắn nhất định là một cao thủ cấp chín rồi. Dựa vào đám người này thì không những không ngăn được hắn mà sợ là còn bị thương ấy chứ.

    Phản ứng của Sở Thiên chậm quá rồi, “Á!!” mấy tiếng kêu thảm thiết vọng lại từ ngoài sân.

    “Hừ, dựa vào mấy người bọn ngươi mà muốn ngăn ta sao?”

    Khi Sở Thiên cuống cuồng chạy ra thì người trong binh đoàn đang nằm chồng chất lên nhau, các công trình trong tổng bộ cũng bị phá hủy không ít.

    Ca ngợi Nữ thần Sinh mệnh! Sở Thiên tức lộn ruột. Không trả tiền còn đánh người, cuối cùng thì phá nhà người ta. Tên hói này đang thử tính nhẫn nại của Sở đại thiếu gia đây mà!

    “An Địch, mau xem đại ca thế nào!” Chu Lệ Á hốt hoảng gọi Sở Thiên. Vừa rồi bảo vệ em gái nên Lạc Khắc đã bị đánh ngất đi.

    “Không sao! Hắn chỉ bị ngất thôi!” Sở Thiên kiểm tra một hồi xác định Lạc Khắc chỉ là bị chấn động mạnh nên ngất. Nhưng thấy vẻ lo lắng của Chu Lệ Á, Sở Thiên cho Lạc Khắc uống một viên Kim sang dược.

    “Sự bảo vệ của Tế Tự thần thánh?” A Luân ở bên cạnh kêu lên kinh ngạc “Đoàn trưởng, sao ngài lại có nó vậy?”

    “Ba Ba Lạp đưa.” Chỗ thuốc này đúng là đến từ Ba Ba Lạp nhưng không phải đưa mà là do Sở Thiên ém được trong quá trình làm phẫu thuật.

    “Những người khác giao cho ngươi!” Sở Thiên lấy ra vài lọ thuốc cấp thấp đưa cho A Luân

    Tít tít tít…! Trong lúc Sở Thiên đang cùng mọi người dọn dẹp đống đổ nát thì đá liên lạc có tín hiệu, là Khải Văn, “An Địch huynh đệ, dạo này đệ có thời gian không?”

    Giờ Sở Thiên đang muốn tìm Khải Văn, muốn lấy được tiền công từ tên hói khi thì e là phải nhờ đến ông trùm xã hội đen Khải Văn này rồi. “Khải Văn đại ca, huynh có việc gì vậy?”

    “Ai ya, đệ đến chỗ ta một chuyến đi, ta có việc cần nhờ đệ.” Khải Văn thở dài.

    “Được thôi, đệ đi ngay đây!” Sở Thiên đồng ý luôn. Một mặt hắn muốn biết Khải Văn có việc gì lại phải cầu đến mình, mặt khác là muốn mượn Khải Văn mấy con Cự Lang tính sổ với tên đầu hói!

    Trong cái hang sói lộng lẫy vùng núi Đại Sơn, Sở Thiên gặp một Khải Văn có vẻ hơi tiều tụy.

    “Khải Văn đại ca, huynh làm sao vậy?” Sở Thiên ngạc nhiên, một Khải Văn trước đây phong độ hô phong hoán vũ là vậy mà bây giờ mặt mày lấm lem, hai mắt đỏ ngầu, dường như lâu rồi chưa được ngủ vậy.

    “Ai ya, Lỗ Tây Nạp bị bắt đi rồi!” Khải Văn than vãn: “An Địch huynh đệ, đại ca chỉ cầu xin đệ hãy cứu nó!”

    “Ở bờ Tây Hải này có kẻ dám bắt Lỗ Tây Nạp sao?” Sở Thiên cau mày.

    “Người bản địa thì đương nhiên không dám.” Khải Văn não nề, “Bắt Lỗ Tây Nạp là một con ma thú cấp chín từ nơi khác đến!”

    “Đại ca đừng lo lắng, rốt cuộc chuyện như thế nào?”

    “Mấy ngày trước bỗng có một con ma thú cấp chín xông đến chỗ ta. Thực lực của hắn quá mạnh, mấy vạn anh em cũng không ngăn được hắn, ta cũng bị hắn đánh bại. Cuối cùng, hắn bắt Lỗ Tây Nạp đi, hạn cho ta trong mười ngày phải bắt cho hắn Tế Tự thần thánh Phất Lạp Địch Nặc, nếu không hắn giết Lỗ Tây Nạp!” Khải Văn ngừng lại một chút rồi tiếp: “Không chỉ có ta mà bờ Tây Hải có không ít kẻ có thế lực bị bắt mất người thân!”

    “Ca ngợi Tử thần!” Sở Thiên nheo mắt lại, thì ra nhằm vào lão tử! “Khải Văn đại ca, huynh muốn ta đi cứu Lỗ Tây Nạp từ tay con ma thú cấp chín đó?”

    “Ta vốn đã tìm Ảnh, sư phụ của đệ, nhưng giờ hắn không có ở Tây Hải, nhưng nghe Ảnh nói thì đệ cũng là một Sát thủ ám sát cấp tám rồi.” Khải Văn nắm lấy tay Sở Thiên, cầu cứu: “Huynh đệ giúp đại ca với, đại ca chỉ có mỗi mình nó là người thừa kế…”

    “Được, đệ đồng ý!” Sở Thiên suy nghĩ một lúc thì đồng ý. Tuy cứu người trong tay ma thú cấp chín rất khó nhưng Sở Thiên muốn biết ai đang truy sát hắn hơn.

    “Thật tốt quá!” Khải Văn vỗ vai Sở Thiên, “Đệ cần mang theo bao nhiêu anh em, cả Lang tộc Tây hải đều nghe đệ hết!”

    “Huynh cho đệ biết về con ma thú ấy trước đã rồi đệ mới quyết định mang bao nhiêu người.” Sở Thiên rất cẩn trọng, muốn đối phó với ma thú cấp chín không phải cứ đông người là giải quyết được.

    “Ta không biết hình dạng vốn có của hắn là gì, dưới hình dạng con người thì hắn đã đánh bại được tất cả cao thủ ở Tây Hải.” Khải Văn nhớ lại, “Hắn rất cao và gầy, dùng ma pháp là chủ yếu, có thể sử dụng đống thời ma pháp Hỏa hệ và Điện hệ!”

    Song hệ ma thú cấp chín? Sở Thiên hối hận mình đã đồng ý nhanh quá. Ma thú của hắn A Mạt Kỳ chính là ma thú đa hệ cấp chín, nên hắn biết, những loại ma thú như vậy đều rất khó đối phó.

    “Giờ hắn đang ở đâu?”

    “Hắn đang ở ngọn Đại Sơn phía Bắc đợi ta trả lời.” Khải Văn do dự một lúc, “Đại ca ta cũng biết ma thú cấp chín không dễ đối phó, nếu đệ không có cách nào thì giúp ta bắt Phất Lạp Địch Nặc cũng được.”

    “Đại ca mà cũng không tìm được hắn thì đệ đi đâu tìm bây giờ? Tốt nhất là đệ cứ trực tiếp đi cứu Lỗ Tây Nạp.” Sở Thiên cười thầm, hắc hắc, Phất Lạp Địch Nặc đang ở ngay đây này, chỉ đáng tiếc ngươi không nhận ra thôi.

    “Đệ định bao giờ lên đường?” Khải Văn nói: “Giờ đã là ngày thứ bảy rồi, chỉ còn ba ngày nữa là hắn giết Lỗ Tây Nạp.”

    “Đệ chuẩn bị chút đã, tối nay sẽ đi!”

    Thật ra thì Sở Thiên chẳng cần chuẩn bị gì hết, ngoài thuật ẩn thân ra thì về cơ bản hắn chẳng biết cái gì cả. Mà đạo cụ của thuật ẩn thân thì đều là những thứ mang theo người. Vì thế Sở Thiên muốn chuẩn bị một chút thật ra là kéo dài thời gian để liên lạc với Ảnh.

    “Sư phụ, Khải Văn cầu xin ta đi cứu người từ tay ma thú cấp chín, ngài xem thực lực của ta có làm được không?” Tuy lần trước Sở Thiên may mắn đánh thắng được Ảnh nhưng hắn biết thực lực của mình còn kém lắm!

    “Sát thủ phải có lòng tin với chính mình!” Ảnh lạnh lùng đáp, một lúc lâu sau mới nói tiếp: “Ngươi không phá vỡ được tuyến phòng ngự của ma thú cấp chín nhưng thiên phú cùng với thuật ẩn mình của ngươi có thể khiến hắn không phát hiện ra ngươi.”

    “Ca ngợi Tử thần! Cảm ơn sư phụ!” Sở Thiên tắt đá liên lạc rồi cười, vừa rồi ý tứ của Ảnh ngầm nói với Sở Thiên đã quá rõ: Đồ đệ ngươi không đánh lại được người ta nhưng chạy thoát thân thì không thành vấn đề!

    Tính toán xong cho việc thoát thân, Sở Thiên xuất phát.

    Vầng Hồng Nguyệt treo trên cao, vùng núi Đại Sơn mênh mông mịt mờ, vị quản gia sói lần trước tiếp đãi Sở Thiên dẫn hắn đến dưới chân một ngọn núi, “An Địch tiên sinh, con ma thú cấp chín ấy ở phía trên kia.”

    “Ta biết rồi, ngươi quay về đi!” Sở Thiên đuổi quản gia sói đi.

    “Ngài…thật sự ngài không cần một huynh đệ nào sao?” Sói quản gia nhìn Sở Thiên, rồi chỉ mấy trăm con Cự Lang sau lưng “Đây đều là những trợ thủ đắc lực, ngài đem theo vài tên đi!”

    “Ca ngợi Tử thần!” Sở Thiên cười kiêu ngạo, “Đối phó với ma thú cấp chín, mình ta là đủ rồi.” Nói xong Sở Thiên bỗng biến mất trước mắt hàng trăm con Cự Lang.

    Vừa leo lên núi Sở Thiên vừa thầm chửi: Lão tử đến để xem ai muốn truy sát ta, xem xong thì ta chuồn, chết tiệt, nếu mang nhiều người thế thì ta mặt mũi đâu mà chạy?!

    Rút kinh nghiệm từ lần quyết đấu trước với Ảnh, khi đến lưng chừng núi, Sở Thiên điều chỉnh lại nhịp thở và nhịp đập của tim. Sau khi chuẩn bị xong hắn mới tiếp tục leo về phía đỉnh núi.

    “Nới xích ra cho ta!” Vừa lên đến đỉnh, Sở Thiên đã nghe thấy tiếng của Lỗ Tây Nạp “Có nới ra không? Đám xích này làm rối hết lông của ta rồi!”

    “Hừ!” đáp lại Lỗ Tây Nạp là tiếng hừ giọng lạnh lùng.

    “Này, có nghe thấy gì không hả? Ngươi có thể giết chứ không được làm rối lông của ta!” Chết đến nơi rồi mà Lỗ Tây Nạp vẫn còn cố gắng giữ gìn hình tượng.

    “Á~~” Lỗ Tây Nạo bỗng kêu lên thảm thiết.

    Nghe vậy, Sở Thiên vội vàng bước nhanh hơn
    .
    Đá vụn trên núi rất nhiều, để không gây ra tiếng động Sở Thiên trèo lên một tảng đá bắt đầu quan sát tình hình trên này. Nhìn thấy trước tiên là thân ảnh một người áo đen, rồi kế đến chính là con sói đẹp trai nhất đại lục Lỗ Tây Nạp. Có điều Lỗ Tây Nạp bây giờ nhìn chẳng đẹp trai chút nào.

    Hình như đã phải trải qua không ít lần bị lửa đốt, đám lông đen tuyền trên người Lỗ Tây Nạp giờ đã bị thiêu trụi mất mấy chỗ, cổ và tứ chi bị xích ma pháp xích chặt, lại còn bị ném bừa lên một tảng đá to. Lúc này đang có một đốm lửa nhỏ đang đốt trên mông của Lỗ Tây Nạp, ăn dần đám lông còn xót lại của hắn.

    “Ngươi giết ta đi!” Lỗ Tây Nạp gần như là cầu xin, “Bộ lông của ta bị ngươi thiêu thành ra thế này, hết rồi, đời sói của ta thế là hết, cho ta xuống địa ngục luôn đi cho rồi!”

    “Ngươi không sợ xuống địa ngục sao? Ha ha…” con ma thú đó cười, lần đầu tiên nghe nói có ma thú không sợ xuống địa ngục đấy.

    “Lắm lời! Ta muốn đi từ lâu rồi, nghe nói dưới địa ngục toàn một đám xấu xí, đến đó ta có thể thành con sói đẹp trai nhất rồi! À không, ta là người đẹp trai nhất địa ngục!” Vừa nói, Lỗ Tây Nạp cười điên dại, “Ha ha ha, đám quỷ xấu xí dưới đó làm sao có thể so sánh với thiếu gia ta?”

    Xoẹt~ một luồng điện xẹt qua, lông trên người Lỗ Tây Nạp dựng đứng hết lên, “Địa ngục đâu phải nơi như ngươi tưởng tượng?!” nói rồi, con ma thú đó đứng dậy, đá mạnh vào người Lỗ Tây Nạp.

    Cuối cùng thì Sở Thiên cũng nhìn rõ được hình dáng của hắn. Giống như Khải Văn nói, hắn vừa cao vừa gầy, khuôn mặt bình thường nhưng không có chút sức sống nào. Điều khiến Sở Thiên ngạc nhiên đó là con mắt hắn, không hề có con ngươi!

    “Đia ngục không giống như ta tưởng tượng sao? Hừ, ngươi đã đến đó rồi chắc? Thiếu gia ta sau khi đến đó nhất định sẽ là đẹp trai nhất, không tin thì ngươi đi cùng ta xem!”

    “Khứa khứa, đợi đến khi tìm được Phất Lạp Địch Nặc ta sẽ tiễn cả hai ngươi xuống đó”. Hắn cười thâm hiểm: “Có điều, ta không đi đâu, khó khăn lắm mới trốn khỏi đấy, sao ta nỡ rời khỏi đây chứ…”
     
  2. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Staff Member Super Member
    • 768/994

    Chương 141: Vị khách đến từ địa ngục


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Tên này đến từ địa ngục? Sở Thiên cảm thấy có một luồng khí lạnh chạy dọc sống lưng mình.

    Đến đại lục này đã sắp ba năm rồi, Sở Thiên luôn cho rằng, đại lục Huyễn Thú chỉ là một thế giới của kiếm và ma pháp, nhưng hiện giờ lại có một con ma thú cấp chín nói, hắn đi ra từ địa ngục.

    “Ngươi từ địa ngục đến? Ha ha ha ha.” Lỗ Tây Nạp cười phá lên, “Ngươi làm bổn thiếu gia buồn cười chết mất!”

    “Ngươi không tin? Hừ!” Con ma thú cấp chín không thèm đếm xỉa quay đi, với ma thú ở nhân gian, hắn chẳng có gì để giải thích nhiều.

    “Ta tin, ta tin!” Lỗ Tây Nạp cười đến đau cả bụng, “Chính vì ta tin, thiếu gia ta mới vui như thế, nếu ma thú của địa ngục đều xấu xí như ngươi, vậy thì bổn thiếu gia chắc chắn là địa ngục lang đẹp trai nhất rồi!”

    “Ngươi khiến ta rất tức giận! Cho nên, ta quyết định lập tức tiễn ngươi xuống địa ngục!” Ma thú cấp chín Lôi Viêm chậm rãi bước tới trước Lỗ Tây Nạp, từ từ nhấc tay lên, “Nhớ lấy tên của ta, ta là Lôi Viêm, sau khi đến địa ngục, chuyển cáo tới vong linh ma thú ở đó, ngươi là bị ta giết!”

    “Chờ một chút!” Lỗ Tây Nạp lớn tiếng kêu lên, sau đó loạng choạng đứng dậy, “Ta xin ngươi một việc cuối cùng…”

    “Ngươi sợ ư?” Lôi Viêm lành lạnh cười hỏi.

    “Thiếu gia ta không sợ chết!” Lỗ Tây Nạp quật cường nghiêng đầu, chỉnh lại đám lông còn sót trên người. “Ta muốn ngươi nói ta biết, ma thú trong địa ngục, có phải đều xấu như ngươi không?”

    “Đi chết đi!” Lôi Viêm bóp lấy cổ Lỗ Tây Nạp, nhấc hắn lên.

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên nheo mắt lại, Lỗ Tây Nạp sắp chết rồi, cứu hay là không cứu?

    Rắc ~~ Rắc ~~ Chiếc cổ của Lỗ Tây Nạp đã bị trẹo kêu răng rắc.

    Con mẹ hắn, nói thế nào Lỗ Tây Nạp cũng gọi lão tử là thúc thúc! Sở Thiên cắn răng một cái, quyết định đánh liều!

    Vút! Vút! Một chuỗi hỏa tinh lao vụt vào phía sau đầu Lôi Viêm, từ xa nhìn lại, một con dao phẫu thuật lộ ra hàn quang sáng loáng đang vụt qua cách Lôi Viêm một thước, nhưng lại không thể tiến lại gần!

    “Đạo tặc cao cấp!?” Lôi Viêm thần sắc chợt biến đổi, quăng Lỗ Tây Nạp sang một bên, sau đó để hai tay trước ngực, “Lôi quang thuẫn!”

    Thấy một vầng ánh sáng màu tím vàng hiện lên trên người Lôi Viêm, Sở Thiên mau chóng lui về sau, sau đó trong lòng thở dài, quả nhiên không có cách nào để công phá đuộc tấm chắn ma pháp của hắn…

    Động tác của Lôi Viêm còn chưa kết thúc, hai tay cùng giơ lên, miệng không ngừng hô: “Cuồng lôi tỏa! Hỏa liệt hộ thuẫn! Liệt diệm phản phệ! Cốt lao! Bạch cốt thuẫn bài!...”

    Trong chớp mắt, các ma pháp phòng ngự cao cấp thuộc ba hệ lôi điện, hỏa diệm, vong linh đều được Lôi Viêm sử dụng lên người mình.

    Nhìn Lôi Viêm không ngừng phóng thích ra ma pháp phòng ngự cấp chín, Sở Thiên đang ẩn thân cũng phải gãi đầu, trong lòng than thầm, tên Lôi Viêm này lại còn biết cả ma pháp Vong Linh ? Thì ra hắn là ma thú cấp chín của cả ba hệ ! Sau đó, Sở đại thiếu gia thầm nghĩ thêm một câu : Đầu óc tên này có bệnh à?

    Sở Thiên chẳng qua chỉ là sát thủ cấp tám, nói chính xác hơn, là trình độ ẩn thân đã đạt đến mức thượng thừa, nhưng lực tấn công lại không bằng được cả một tên đạo tặc bình thường. Vừa rồi sự thực đã chứng minh, Sở Thiên đã toàn lực tấn công, cũng không thể khiến con ma thú cấp chín này hề hấn gì.

    Nhưng chỉ với một ám sát giả nhỏ bé như Sở Thiên, Lôi Viêm lại chốc lát phóng thích hơn mười ma pháp phòng ngự, bảo vệ chặt chẽ mình lại, điều này khiến Sở Thiên không thể không khinh bỉ. Tên này quá sợ chết.

    Sở Thiên từ xa đi một vòng xung quanh Lôi Viêm, phát hiện trên người Lôi Viêm có các loại ma pháp vây kín, không còn bất cứ chỗ nào để xuống tay.

    Khi đã tạo cho mình tất cả các ma pháp phòng vệ, Lôi Viêm mới có chút yên tâm, hét lớn: “Là ai? Cút ra đây!”

    Sở Thiên một lần nữa lại khinh bỉ Lôi Viêm, làm gì có sát thủ nào bị người khác gọi một tiếng là ra chứ?

    Lôi Viêm nhắm mắt lại, cẩn thận do xét một lượt đỉnh núi, “Không có khí tức? Không thể nào, ta là ma thú cấp chín, cho dù là ám sát giả cũng không thể thoát khỏi sự tra xét của ta!” Bỗng nhiên, Lôi Viêm nghĩ đến một khả năng cực kỳ khủng khiếp, “Lẽ nào là sát thần cấp chín?”

    Nháy mắt, gương mặt chết chóc không có hạt máu nào của Lôi Viêm bỗng trắng bệch hơn, hai tay giơ cao, ngẩng đầu nhìn trời hô lớn một tiếng, “Địa ngục vong linh thủ hộ!”

    U ~ U~ từng trận gió lạnh trên đỉnh núi thổi vào, vầng trăng đỏ trên bầu trời cũng phải nhường đường cho những khách nhân đến từ địa ngục, trong khung cảnh u ám ấy, những u linh thoắt ẩn thoắt hiện, đã bắt đầu bay nhảy bên cạnh Lôi Viêm!

    Cứ như vậy, Sở Thiên chỉ xuất ra một đao, lại dọa cho Lôi Viêm phải dùng đến tuyệt chiêu cuối cùng của mình.

    Người huynh đệ à, có cần phải như thế không? Sở Thiên có chút ngơ ngẩn, tên Lôi Viêm này thần kinh có vấn đề nặng rồi, Sở Thiên nghe quản gia Ba Bác Tát của mình nói, chiêu địa ngục vong linh thủ hộ này, tuy không phải là cấm chú, nhưng cũng vượt qua mức thượng thừa của ma pháp cấp chín, thậm chí là nó có thể phòng ngự được cấm chú, nhưng lại tiêu hao rất nhiều sức lực.

    “Khục khục!” Lôi Viêm đã bắt đầu ho dữ dội, sau đó thổ ra một ngụm máu xanh biếc, đây chính là sự trả giá khi hắn phóng thích địa ngục vong linh thủ hộ. Có điều hắn không chịu từ bỏ. “Mưa thiên thạch!”

    Trên bầu trời lại tụ lại tầng tầng đám mây đỏ, rồi một trận mưa lửa giáng xuống, trong chớp mắt cả đỉnh núi đã bao trùm bằng ngọn lửa đang tung bay.

    Sở Thiên tìm một tảng nham thạch rồi trốn vào sau, tuy Sở Thiên không sợ lửa, nhưng luồng khí do ngọn lửa thiêu đốt trong không khí vẫn có thể làm lộ tẩy thân hình của hắn.

    “Con mẹ ngươi, ngươi muốn thiêu chết bổn thiếu gia sao?” Lộ Tây Nạp đang kêu toáng lên trong ngọn lửa, “Ngươi bóp chết ta được không, đừng đốt bộ lông của ta!”

    Ngọn lửa đã dập tắt, nhưng sắc mặt của Lôi Viêm lại càng nghiêm trọng,
    “Không thể nào, trên đại lục đã năm trăm năm rồi không có sát thần rồi! Lẽ nào là sát thần của năm trăm năm trước?” Lôi Viêm nghi ngờ lắc mạnh đầu, “Mười bảy sát thần trong lịch sử đã chết mười sáu người, người còn lại cũng đang ở trong tay Bào Uy Nhĩ…”

    Sở Thiên đang trốn sau tảng nham thạch, dò xét tên thần kinh điên loạn Lôi Viêm, thật tình là không thể chẩn đoán được tên ma thú cấp chín này mắc phải bệnh thần kinh gì, lại sợ đạo tặc cao cấp đến vậy.

    “Khục khục!” Lôi Viêm lại thổ huyết, xem ra lực hao tổn cho vừa rồi không hề ít, có điều hắn dường như nghĩ ra điều gì, lập tức nhảy dựng lên: “Thuấn! Là ngươi sao? Chẳng lẽ ngươi thoát ra được từ trong tay Bào Uy Nhĩ rồi?” Dứt lời, Lôi Viêm kéo bộ y phục đang mặc trên người xuống, lộ ra một cơ thể cường tráng. “Năm trăm năm trước, ngươi đã giết ta một lần, hiện tại, ngươi lại đến rồi sao?”

    “Đến đây đi, Thuấn!” Lôi Viêm tạo ra dáng vẻ chiến đấu, “Ta muốn đem chuyện năm trăm năm trước ngươi làm với ta toàn bộ trả lại cho ngươi! Hôm nay, ta cũng sẽ băm nát ngươi!” Có điều, khi hắn nói, Lôi Viêm rõ rằng đã không còn đủ sức.

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên dò xét lại vết thương khắp người của Lôi Viêm, còn làn da được khâu chằng chịt lại, cuối cùng đã hiểu tại sao hắn lại trở nên điên rồ như vậy, thì ra tên này năm trăm năm trước, bị Thuấn dùng một thủ pháp vô cùng tàn nhẫn dày vò đến chết, cho nên tạo ra chứng sợ Sát thần bẩm sinh!

    Nghĩ tới đây, Sở Thiên nheo mắt cười.

    “Ta kháo! Đầu ngươi có bệnh!” Lỗ Tây Nạp bỗng cười chế nhạo Lôi Viêm, “Trên đại lục làm gì có Sát thần chứ! Cho ngươi biết, hiện giờ sát thủ lợi hại nhất đại lục, là thúc thúc của ta!

    Xong rồi! Sở Thiên nhắm mắt lại, hắn nằm mơ cũng không thể ngờ, Lỗ Tây Nạp trước giờ thông minh là vậy, lại ngay lúc này trở nên ngu ngốc như vậy!

    “Thúc thúc ngươi?” Lôi Viêm hỏi, có điều cơ thể vẫn giữ trạng thái giới bị. “Thúc thúc người là ám sát giả cấp tám sao?”

    “Đương nhiên!” Nhìn thấy Lôi Viêm sợ các đạo tặc cấp cao, Lỗ Tây Nạp mơ mộng lấy chiêu bài dùng Sở Thiên để dọa cho Lôi Viêm chạy mất. Lớn lối nói: “Thúc thúc ta là một thiên tài đạo tặc vạn năm khó gặp, ngươi mau thả ta ra, nếu không khi thúc thúc ta đến, lập tức sẽ giết ngươi!”

    “Ha ha ha ha…” Lôi Viêm cất một tràng cuồng tiếu, trong tiếng cười lại có một mùi vị thoát khỏi cái chết, “Ta đích thực rất sợ Sát thần, nhưng, hừ hừ, cảm tạ ngươi đã nói ta biết, thúc thúc ngươi chỉ là một ám sát giả!”

    “Ngươi muốn làm gì?” Lỗ Tây Nạp cũng đã phát hiện mình nói sai lời.

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên thầm nghĩ: “Lỗ Tây Nạp, đừng trách thúc thúc không cứu ngươi, đây là ngươi tự mình hại chết bản thân thôi.”

    Thực lực của Lôi Viêm không phải là Sở Thiên có thể đối phó được, còn điểm yếu hắn sợ sát thần còn bị Lỗ Tây Nạp phá hỏng trong một câu rồi. Lúc này, Sở Thiên không còn cách nào khác, đành phải chuẩn bị bỏ trốn thôi.

    Thế nhưng, Lôi Viêm có cho phép Sở Thiên bỏ trốn không? “Lôi điện tỏa liên”! Lôi Viêm giang hai tay ra, một sợi xích màu tím vàng đã khóa chặt cả đỉnh núi lại. “Thúc thúc của Lỗ Tây Nạp, ngươi cút ra đây cho ta!” Đợi giây lát không thấy có phản ứng gì, Lôi viêm âm độc cười. “Hiện tại cả ngọn núi này đã bị ta khóa chặt rôi, ta khuyên ngươi vẫn nên ngoan ngoãn bước ra đây. Nếu không, sau khi ta giết Lỗ Tây Nạp, sẽ dung ma pháp cho nổ cả ngọn núi này, như vậy cũng có thể giết ngươi!” Dứt lời, Lôi Viêm tóm lấy Lỗ Tây Nạp.

    “Thả hắn ra!” Thân ảnh của Sở Thiên xuất hiện trước mặt Lôi Viêm, nếu như đã không trốn được, vậy thì chỉ có thể dùng cách khác thôi.

    “An Địch thúc thúc, người đến cứu ta…” Lỗ Tây Nạp vốn định chào hỏi Sở Thiên, không ngờ lại bị Lôi Viêm tiện tay ném ra ngoài.

    “Thuật ẩn thân của ngươi không tồi!” Lôi Viêm một tay bóp vào cổ Sở Thiên, nhấc bổng hắn lên, “Năm xưa, thuật ẩn thân của Thuấn cũng chỉ đến thế này thôi!”

    “Ca ngợi Tử Thần!” Sở Thiên nhìn trừng trừng vào đôi mắt không ngươi của Lôi Viêm, cười nói: “Ngươi đến từ địa ngục ư?”

    “Không sai, có điều, hiện tại ta rất muốn tiễn ngươi xuống địa ngục!” Lôi Viêm âm độc nói, đồng thời bàn tay càng bóp chặt.

    “Ta thì không muốn đi địa ngục!” Sở Thiên co quắp một chút, phát hiện không thể cựa quậy được, “Thả Lỗ Tây Nạp ra, ta cùng ngươi bàn một vụ làm ăn, thế nào?”

    “Ta chưa từng bàn chuyện làm ăn với sát thủ…”

    “Ha ha, ngươi bắt Lỗ Tây Nạp, chẳng qua muốn lợi dụng phụ thân của hắn dựa vào thế lực của bờ biển phía tây này đề giúp ngươi tìm Thánh Tế Tự Phất Lạp Địch Nặc thôi.” Sở Thiên nheo mắt cười, “Thả hắn ra, ta nói cho ngươi biết Thánh Tế Tự ở đâu!”

    “Ngươi đừng thả ta!” Lỗ Tây Nạp kêu lớn, “Thúc thúc ta thực chất không biết Thánh Tế Tự ở đâu, ngươi thả cho thúc thúc ta đi, giữ ta lại, phụ thân ta chắc chắn sẽ tìm được Thánh Tế Tự!” Lỗ Tây Nạp thật có nghĩa khí, thời khắc then chốt này lại muốn dùng mình để đổi lấy sự an toàn của Sở Thiên.

    “Thật đáng tiếc, ta không tin các ngươi!” Lôi Viêm một tay tóm chặt Sở Thiên, tay còn lại giơ lên.

    “Được, ngươi giết chúng ta đi cho rồi!” Sở Thiên buông thõng hai tay xuống, dường như đang đợi chờ cái chết, “Có điều ngươi cũng phải để chúng ta chết một cách rõ ràng chứ? Có thể nói cho ta biết, tại sao ngươi lại tìm Thánh Tế Tự không?”

    “Đương nhiên là để giết chết hắn… Tử vong thiểm điện!” Bất chợt một quả cầu điện hung hãn lao vào ngực Sở Thiên.

    Khốn kiếp, lão tử không miễn dịch với điện hệ! Sở Thiên mở trừng mắt nhìn cơ thể mình bị đánh bay, sau đó từng tia thiểm điện bắt đầu nuốt chửng cơ thể của mình…
     
  3. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Staff Member Super Member
    • 768/994

    Chương 142: Phán Quyết? Phán Quyết!


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    “Con mẹ nó, lão tử liều mạng với ngươi!” Lỗ Tây Nạp nhìn thấy Sở Thiên bị đánh bay đi, hơn nữa cơ thể còn bị từng tia thiểm điện đánh vào, thoáng chốc máu dồn lên não, muốn liều mạng cùng Lôi Viêm, có điều thật đáng tiếc, hẵn vẫn bị sợi xích trói chặt. “Ngươi thả ta ra, có giỏi thì thả bổn thiếu gia ra , chúng ta quyết đấu!”

    “Hừ, hắn vẫn chưa chết được đâu!” Lôi Viêm tàn nhẫn cười, từng bước tiến về phía Sở Thiên, “Ta đã từng thề độc, tuyệt đối không để bất cứ tên đạo tặc nào thoải mái đi xuống địa ngục!”

    Lão tử không sao? Sở Thiên chợt phát hiện, thiểm điện vừa rồi không tạo cho mình bất cứ thương tổn nào, chỉ có ý phục bị rách thôi.

    “Đừng xem nữa, vừa rồi ta vốn chưa giết ngươi!” Lôi Viêm nói với Sở Thiên.

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên nhìn y phục của mình bị rách nát, hiểu rằng Lôi Viêm đang muốn làm gì. Thuật ẩn thân của Sở Thiên, hay nói là thuật ngụy trang, là dựa vào sự phản quang trên y phục mới có thể ẩn thân, hiện tại Lôi Viêm phá rách y phục của Sở Thiên, ý muốn không để hắn ẩn thân lần nữa, rồi từ từ dày vò Sở Thiên đến chết.

    Sở Thiên nhìn tình hình xung quanh một chút, cả đỉnh núi bị ma pháp của Lôi Viêm phong tỏa, chạy trốn là điều không thể, dùng trí để giải quyết, nhưng Lôi Viêm lại có thù hận xương tủy với đạo tặc, vốn dĩ không để cho Sở Thiên có cơ hội nói, cho nên điều Sở Thiên có thể làm cũng chỉ là liều mạng với hắn.

    Chuyển dao phẫu thuật về tay trái, Sở Thiên rút Lưỡi đao Phán Quyết bên tay phải, thở mạnh một hơi, nói: “Mẹ nó! Lão tử phải xem xem, ma thú cấp chín lợi hại như thế nào!”

    “Ngươi rất có dũng khí!” Lôi Viêm vui vẻ mỉm cười, “Khi xưa Thuấn cũng không dám đối mặt chính diện với ta! Chỉ có thể dựa vào thủ đoạn để tập kích!”

    Hiện giờ trong lòng Sở Thiên đang chửi rủa điên cuồng, nhưng kẻ bị chửi không phải là Lôi Viêm, mà là Ảnh!

    Ảnh đã nói, năm xưa Thuấn cũng là kẻ thiểu năng ma pháp, hơn nữa cũng không có bất cứ đấu khí nào, nhưng Thuấn lại giết được ma thú cấp mười! Cho nên hiện tại Sở Thiên đang chửi rủa Ảnh: Khốn kiếp, cái tên mặt tử thần ngươi sao không nói cho lão tử biết, Thuấn dùng cách nào để giết ma thú cấp mười?

    Bí mật của Thuấn Sở Thiên tạm thời không thể biết được. Hắn đành phải lựa chọn cách tấn công chính diện.

    Sở Thiên rống lớn một tiếng, sau đó giương Lưỡi đao Phán Quyết lên xông thẳng về Lôi Viêm.

    “Không tồi! Sức mạnh, tốc đột đều không thua kém Thuấn năm xưa!” Lôi Viêm dường như nhìn thấy một con mồi thú vị, “Liên tỏa thiểm điện!”

    Xích thiểm điện vốn là một ma pháp tấn công liên hoàn với nhiều người, nhưng trong tay Lôi Viêm, nó lại chỉ xoay quanh một mình Sở Thiên, trong âm thanh đùng, đùng vang lên, Sở Thiên bị một chuỗi thiểm điện đánh cho thổ huyết.

    “Khục khục!” Sở Thiên đau đớn quỵ người xuống, từ khi được máu Long Hoàng cải tạo, hắn đã lâu rồi không biết đến mùi vị đau đớn.

    “Hả?” Lôi Viêm kinh ngạc chau mày lại, vì hắn phát hiện, máu của Sở Thiên lại là màu hoàng kim! “Qua đây!” Vẫy tay một cái, Sở Thiên bị một một đạo thiểm điện cuốn vào tay Lôi Viêm, “Máu hoàng kim à!?”

    Dùng ngón tay nhúng vào máu của Sở Thiên, đưa lên mũi ngửi vài cái, sau đó sắc mặt Lôi Viêm tái lại, đôi mắt không ngươi cũng mau chóng xoay tròn. “Quả nhiên là hoàng kim huyết mạch của Long Thần!” Dứt lời, Lôi Viêm ném mạnh Sở Thiên làm hắn ngã xuống đất, “Nói, tại sao ngươi lại có hoàng kim huyết mạch!”

    Đương nhiên con rắn mối già Long Hoàng cho rồi, Sở Thiên thầm nghĩ, có điều, hắn lại không nói thật ra, bởi vì nhiều người biết, con người mà có máu của Long Hoàng, chỉ có một mình Phất Lạp Địch Nặc!

    “Ngươi không nói phải không?” Lôi Viêm nghiến chặt răng, nhìn quanh một cái, “Vốn dĩ ta còn định từ từ dày vò ngươi, nhưng nếu ngươi có hoàng kim huyết mạch…”

    “Lão tử có hoàng kim huyết mạch thì sao?” Sở Thiên phun một bụm máu vào mặt Lôi Viêm, đồng thời nắm chặt Lưỡi đao Phán Quyết. “Ngươi phải chăng sợ rồi? Sợ thì thả lão tử ra!”

    “Ta chỉ có thể lập tức giết ngươi để diệt khẩu thôi!” Lôi Viêm đã xác định không có ai xung quanh nhìn thấy, sau đó túm lấy Sở Thiên, “Giết một người có hoàng kim huyết mạch rất nguy hiểm, nhưng rất đáng tiếc, không ai biết tối nay đã xảy ra chuyện gì!” Dứt lời, Lôi Viêm chợt mỉm cười, bởi vì hắn nhìn thấy Sở Thiên định giơ Lưỡi đao Phán Quyết lên, “Ha ha, người định dùng cây đao nát nay đâm lén ta?”

    “Đúng. Chính là dùng cây đao nay!” Sở Thiên đảo tay, dùng Lưỡi đao Phán Quyết chém thẳng vào cánh tay Lôi Viêm đang giữ mình.

    “Cây đao nát này có thể làm ta bị thương sao? Ha ha!” Lưỡi đao Phán Quyết bây giờ, không có gì khác biệt với nhưng cây đao mua bằng mấy đồng tệ ở ngoài phố, thậm chí Lôi Viêm không thèm tránh né, sững người ra để nhìn Lưỡi đao Phán Quyết chém thẳng vào tay mình.

    Phụt ~~~ Một cánh tay của Lôi Viêm đã bị chém đứt.

    Lôi Viêm ngây người, hắn không thể tưởng tượng, một cây trường đao bình thường lại có thể công phá được ma pháp phòng ngự của hắn, còn Sở Thiên thì lại đang ảo não vạn phần! Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Biết sớm Lưỡi đao Phán Quyết lợi hại như vậy, lão từ lúc đầu đã không dùng dao phẫu thuật mà dùng nó để tập kích rồi!

    “Á ~~” Qua một lúc lâu, Lôi Viêm mới thảm thiết kêu lên, dòng màu xanh biếc phun tóe ra khắp nơi.

    “Ta không tin! Đưa ta!” Lôi Viêm dùng cánh tay còn lại của hắn, cướp Lưỡi đao Phán Quyết từ trong tay Sở Thiên, sau đó ngã phịch xuống đất, “Cây đao nát của ngươi có thể làm tổn thương ta sao? Không thể nào! Không thể nào!”

    Những đả kích ngày hôm nay Lôi Viêm phải chịu đã quá nhiều, đầu tiên là hiểu lầm Sở Thiên là Thuấn, bị kinh hãi một trận, sau đó nhìn thấy hoàng kim huyết mạch, cuối cùng là bị một trường đao tồi tàn chém đứt một cánh tay. Nhất thời, Lôi Viêm đờ đẫn cả người.

    Chính lúc này, Sở Thiên không thể để cho Lôi Viêm có thời gian tỉnh táo lại, nhặt Lưỡi đao Phán Quyết lên rồi chém về hướng Lôi Viêm. “Cút về địa ngục đi!”

    Thực lực của ma thú cấp chín khiến Sở Thiên không thể dự liệu, cho dù Lôi Viêm bị thất thần hốt hoảng, nhưng cũng có thể tránh khỏi sự tấn công của Sở Thiên, “Cút ngay!” Biết ma pháp không có tác dụng với Lưỡi đao Phán Quyết, Lôi Viêm bỏ hết tất cả các ma pháp, cơ thể gập xuống, phần hông cong lại thuận thế đá bay Sở Thiên đi.

    “An Địch thúc thúc cố lên!” Lỗ Tây Nạp đứng một bên hò hét, hiện tại Sở Thiên trong mắt hắn, tuyệt đối đã trở thành thần tượng số một, bởi vì Lỗ Tây Nạp lần đầu tiên biết được, thì ra trên đại lục này còn có một đạo tặc có thể đương đầu chính diện làm bị thương ma thú cấp chín!

    “Ngươi câm miệng!” Lôi Viêm tức giận dị thường, bị một sát thủ cấp tám trực diện chém đứt một tay, tuyệt đối là một sự sỉ nhục với ma thú cấp chín!

    Tiện tay phóng một cầu thiểm điện, Lôi Viêm đã đánh Lỗ Tây Nạp đến nỗi không thể lên tiếng. Sau đó hắn hằn học nhìn Sở Thiên, vươn cánh tay phải còn lại ra. “Đưa đao cho ta.”

    Sở Thiên bị đôi mắt không ngươi của Lôi Viêm nhìn làm cho nổi gai ốc, nhưng hành động của Sở Thiên lại không phụ với mỹ danh đồ tể thú y, hắn chuyển tay rồi lại dùng Lưỡi đao Phán Quyết chém về phía Lôi Viêm.

    Lần này Lôi Viêm đã có sự chuẩn bị, nghiêng người một cái, liền dùng tay phải ấn vào trường đao trong tay Sở Thiên.

    “Dựa vào cây đao nát này mà muốn lấy mạng ta?!” Lôi Viêm giận dữ nói, trong mắt hắn, Lưỡi đao Phán Quyết giống như Sở Thiên, đều đáng chết!

    Ném Lưỡi đao Phán Quyết lên trên không trung, sau đó một ma pháp ba động cuồn cuộn tuôn trào trên thân Lôi Viêm.

    “Lôi hỏa minh viêm!!!” Một ma pháp kết hợp của ba hệ! Đây là chiêu thức lôi hỏa cường đại nhất!

    “Ta hủy cây đao nát của ngươi!”

    Nhìn ngọn lửa ba màu tím, hồng, trắng đan xen nhau đang lao về Lưỡi đao Phán Quyết, Sở Thiên đã không còn ôm một hi vọng nào nữa, chỉ có thể mặc cho lôi hỏa hủy đi vật đứng đầu trong bảy thần khí ngày xưa!

    Ầm!!!

    Bỗng nhiên, cơ hồ đất trời như ngừng chuyển động, trong khoảnh khắc ngọn lửa lao về phía thân đao, rồi biến mất…

    Tầng tầng tia sáng vàng nhạt phát ra từng vòng trên thân của Lưỡi đao Phán Quyết giống như những gợn nước nhộn nhạo trong không khí, phút chốc đã tràn ra khắp cả ngọn núi.

    Rầm! Rầm! Dường như áp lực của không khí đang tăng lên vô số lần, Sở Thiên và Lôi Viêm bị khí ép đến quỳ gục xuống đất.

    Chính lúc này trên đỉnh núi không hề có âm thanh gì, nhưng trong đầu của Sở Thiên và Lôi Viêm lại đồng thời thu được một tin tức.

    Một giọng nói văng vẳng như đến từ thời cổ xưa, uy nghiêm và trang trọng, truyền theo sự phẫn nộ của Lưỡi đao Phán Quyết.

    “Sinh tử của ta, há để ngươi quyết định!?”

    Trong ánh sáng chói lóa, Sở Thiên ngất lịm đi, mãi đến khi hắn tỉnh lại, cả ngọn núi không hề có biến đổi gì.

    Vầng hồng nguyệt vẫn treo cao, Lỗ Tây Nạp vẫn nằm ở phía xa, không rõ sống chết. Sở Thiên ngã trên đất, vết thương trên người do bị thiểm điện cắt vào vẫn còn đó, có điều, Lôi Viêm, lại không thấy nữa.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên vất những mảnh vải vụn bên người đi, những mảnh vải đen xì này, chính là y phục trên người Lôi Viêm, nhưng chủ nhân của nó đã biến mất. “Mẹ nó! Không phải là chết không toàn thây chứ?”

    Y phục chỉ còn sót lại vài mảnh nhỏ, chủ nhân thì không còn, Sở Thiên tin rằng, tên ma thú cấp chín Lôi Viêm không có sở thích trần như nhộng, vậy chỉ có thể còn lại một kết quả ----Lôi Viêm, bị bốc hơi khỏi nhân gian rồi…

    Lưỡi đao Phán Quyết đang cắm bên bãi đất bùn bên cạnh Sở Thiên, vẫn là hình dạng của mấy thanh đao trị giá mấy đồng tệ ngoài chợ, nhưng Sở đại thiếu gia lại do dự hồi lâu, mới dám nhấc vũ khí của mình lên. “Gặp quỷ rồi, ai có thể nói lão tử biết, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì không?”

    Những cơn gió lạnh của ban đêm thổi qua, nhưng lại không thể trả lời câu hỏi của Sở Thiên, còn Lưỡi đao Phán Quyết, giống như đã mệt mỏi, nằm im lìm để Sở Thiên nắm trong tay.

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Hình như là Lôi Viêm muốn tiêu diệt Lưỡi đao Phán Quyết? Sau đó Lưỡi đao Phán Quyết nổi điên lên? Sở Thiên chỉ có thể nghĩ đến khả năng này.

    Nghĩ tới đây, Sở Thiên nheo mắt cười ha hả, rồi giắt Lưỡi đao Phán Quyết vào lưng, vật đứng đầu trong bảy thần vật mà A Tư Nặc nói, e rằng đúng là không đơn giản…

    Thu lấy Lưỡi đao Phán Quyết, Sở Thiên đi đến bên cạnh Lỗ Tây Nạp, sau khi kiểm tra cho hắn, Sở Thiên không thể không trầm trồ, mạng tên tiểu tử này cũng lớn thật, đầu tiên là bị ngược đãi mấy ngày, sau đó lại bị quả cầu thiểm điện trong cơn tức giận của Lôi Viêm đánh trúng, nhưng tiểu tử này vẫn sống được!

    Chỉ cần chưa chết là được, có bác sỹ thú y Sở Thiên, Lỗ Tây Nạp nhanh chóng tỉnh lại.

    “An Địch thúc thúc, hai chúng ta cùng đi địa ngục rồi sao?” Lỗ Tây Nạp vừa tỉnh lại, vẫn chưa biết được tình hình.

    “Ta kháo! Ngươi nói dễ nghe chút được không?” Sở Thiên cốc mạnh một cái vào đầu Lỗ Tây Nạp, “Đi địa ngục cái con khỉ, thúc thúc ngươi còn chưa sống đủ đâu!”

    “Chúng ta chưa chết?” Lỗ Tây Nạp hưng phấn nói: “Chẳng lẽ là Tử Thần sợ ta đẹp trai hơn hắn, nên không dám đưa chúng ta đến địa ngục?”

    Đối với những bệnh nhân mắc bệnh yêu bản thân điên cuồng này, Sở Thiên cũng hoàn toàn không có cách nào chữa trị.

    “An Địch thúc thúc, Lôi Viêm đâu?” Lỗ Tây Nạp phát hiện tên ma thú cấp chín không thấy nữa , bèn tò mò hỏi: “Tên đó chạy đi đâu rồi?”

    “Ca ngợi Tử Thần!” Sở Thiên nheo mắt cười, ngạo nghễ đáp: “Bị ta giết rồi!”

    “A?!” Lỗ Tây Nạp ngây người.
     
  4. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Staff Member Super Member
    • 768/994

    Chương 143: Sát thủ thứ năm của đại lục


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Chính diện giết chết được một ma thú cấp chín, điều này trong lịch sử của chức nghiệp đạo tặc vẫn chưa có ai làm được, có điều, hiện tại Sở Thiên đã làm được, tuy chính bản thân hắn cũng không hiểu vì sao Lôi Viêm chết, nhưng sự thực đã giết được một ma thú cấp chín là chuyện không thể thay đổi.

    Mang theo Lỗ Tây Nạp đi xuống núi, sau khi Sở Thiên để Lỗ Tây Nạp một mình quay về, bản thân cũng cưỡi một con Cự Lang trở về tổng bộ binh đoàn.

    “Ha ha, cao thủ, ngươi đã về rồi!” Mỗi lần về tổng bộ, người đầu tiên phát hiện ra Sở Thiên, chắc chắn là tên tiểu tử ngốc Sa Khắc.

    “Những người khác đâu? Có ở đây không?” Sắc mặt Sở Thiên có phần nghiêm trọng, vừa bước nhanh lên lầu, vừa hỏi Sa Khắc, “Gọi tất cả mọi người ra đây, ta có chuyện quan trọng muốn tuyên bố!”

    “Ồ, ta đi ngay đây!” Sa Khắc lau nước mũi, lật đật chạy đi tìm người.

    Sau khi Lôi Viêm chết, Sở Thiên biết, bờ Tây Hải vẫn sẽ tiếp tục lùng bắt hắn, bởi vì Lôi Viêm đến truy sát Thánh Tế Tự Phất Lạp Địch Nặc, hiện tại lại chết ở bờ Tây Hải, vậy những kẻ đứng sau lưng Lôi Viêm, chắc chắn sẽ lập tức đến đây, đối với đối thủ đến từ địa ngục, Sở Thiên không hề có chút tự tin nào, dù gì lộ phí lên đường cũng đủ, cho nên Sở Thiên quyết định lập tức về nhà!

    Rất nhanh, thành viên chủ yếu của binh đoàn đã chạy đến lầu các nơi Sở Thiên ở.

    Thấy tất cả mọi người đều đông đủ rồi, Sở Thiên nói: “Ta chuẩn bị đi phía đông đại lục một chuyến, có ai muốn đi cùng ta không?”

    “Muội phu, ngươi đi phía đông đại lục làm gì?” Lạc Khắc lấy làm lạ bèn hỏi : “Binh đoàn thì làm thế nào?”

    “Ta muốn đi đế quốc Khải Tát một chuyến, đi thăm một người bằng hữu.” Sở Thiên lấp lửng trả lời, “Ai muốn đi cùng ta?”

    “An Địch, ta đi theo ngươi!” Người đầu tiên trả lời là Chu Lệ Á, nàng cúi thấp đầu, nhỏ nhẹ nói: “Gia gia nói, để ta cả đời đi theo ngươi…”

    “Còn có ai nữa không?” Sở Thiên nhìn quanh một vòng, sau đó chỉ vào Mặc Phỉ Đặc đang ngồi ăn vặt bên cạnh mình, “Ngươi phải đi cùng ta!”

    “Biết rồi, thật vô vị!” Mặc Phỉ Đặc gật đầu, cũng xem như đã đồng ý, sau đó tiếp tục tàn phá đống đồ ăn vặt trong tay.

    “Cao thủ, ta cũng đi!” Sa Khắc vỗ ngực, tặc lưỡi nói: “Ta đi với ngài, nhưng ngài phải cho ta ăn cơm!”

    “Muội phu, ta và A Luân ở lại giúp ngươi quản lý binh đoàn.” Lạc Khắc và A Luân nhìn nhau một cái, sau đó cũng lựa chọn ở lại. “Nhưng ngươi phải chăm sóc tốt cho Chu Lệ Á.”

    “Vậy được, binh đoàn giao cho ngươi, trước khi đi, ra sẽ để lại một khoản kim tệ đủ cho ngươi!” Dứt lời, Sở Thiên lấy khế ước binh đoàn giao cho Lạc Khắc, “Ta không có ở đây, ngươi chính là đoàn trưởng. Có chuyện gì thì đi tìm Khải Văn, hắn sẽ giúp ngươi.” Đối với một người bình thường như Lạc Khắc, có thể có một binh đoàn lớn, và sống thoải mái nửa quãng đời còn lại, đã là một kết cục đẹp nhất rồi.

    “Thiên. Ngươi muốn đi sao?” Bỗng nhiên, một giọng nói lạnh lẽo vang lên trong lầu các.

    “Các ngươi lui ra trước đi!” Sở Thiên đuổi tất cả mọi người đi, rồi sau đó nói với không khí: “Lão sư, sao người lại đến đây?”

    Thân hình của Ảnh xuất hiện trước mặt Sở Thiên, đầu tiên ném cho hắn một bọc y phục, “Nghe nói ngươi đã giết được một ma thú cấp chín thuộc ba hệ?”

    Sở Thiên nhặt y phục lên, lập tức vui mừng hết sức, bởi vì những y phục này là những công cụ cần có cho thuật ẩn thân, còn bộ lúc đầu của Sở Thiên đã bị Lôi Viêm phá hỏng rồi, “Ha ha, đó là ta gặp may, có lẽ con ma thú đó đang đúng lúc cơ thể không khỏe, bị ta chiếm tiện nghi.”

    Sở Thiên không thể nói bí mật của Lưỡi đao Phán Quyết ra, cho nên tạo ra một cái cớ để lừa phỉnh Ảnh.

    “Sát thủ, không có vận may!” Ảnh nhìn Sở Thiên thay y phục, sau đó nói: “Đưa huân chương đạo tặc của ngươi cho ta!”

    Sở Thiên tháo huy chương đưa cho Ảnh, khi Ảnh trả lại, Sở Thiên phát hiện, trên huy chương sát thủ cấp tám vốn có hai chiếc trủy thủ nhỏ màu vàng giờ lại có thêm một chiếc trủy thủ màu bạc, “Lão sư, đây là cái gì?” Sở Thiên chỉ vào trủy thủ màu bạc hỏi.

    “Thăng cấp thành Sát thần có hai cách!” Ảnh chỉ vào huy chương trước ngực mình ----- Mặt trên có hơn hai trủy thủ màu bạc, “Cách thứ nhất, chỉ có Thuấn biết, cách thứ hai, giết được một ma thú hay kẻ có chức nghiệp cấp chín, chứng minh ngươi có thực lực ám sát cao thủ tuyệt đỉnh!”

    “Nói như vậy là lão sư đã giết được hai cường giả cấp chín rồi?” Sở Thiên nhìn huy chương của Ảnh rồi nói: “Ám sát ba con ma thú cấp chín có lẽ cũng đơn giản, tại sao lão sư đến bây giờ chỉ mới giết được hai con? Hơn nữa năm trăm năm nay trên đại lục đã không xuất hiện thêm một sát thần nào?”

    Thấy Sở Thiên nói nhẹ nhàng như vậy, Ảnh phát nộ nói: “Ngươi tưởng một cường giả cấp chín dễ giết vậy à? Trên đại lục cơ hồ người nào cũng có ma pháp ba động, chi cần có ma pháp ba động thì có thể bị cường giả cấp chín xuất hiện! Kẻ thiểu năng ma pháp giống như ngươi, hoặc là tu luyện đấu khí, sẽ để lại sơ hở cho thuật ẩn thân, hoặc là không tu luyện gì cả, không có bất cứ công kích lực nào! Ngươi nói xem, trên đại lục những đạo tặc có thể ám sát được cường giả cấp chín liệu có mấy người?”

    Công kích lực và thuật ẩn thân không thể cùng có được, đây chính là nỗi buồn lớn nhất của sát thủ, hiểu được điều này, Sở Thiên ngượng ngùng cười, nói: “Vậy lão sư người làm thế nào để giết được cường giả cấp chín?”

    “Lần đầu tiên, mục tiêu của ta là một pháp thần, sau khi hắn đã hao tổn toàn bộ sức lực trên chiến trường, ta mới động thủ! Mục tiêu thứ hai la một ma thú cấp chín, ta giả làm bằng hữu của nó, sau đó chờ đợi cơ hội!” Dứt lời, Ảnh ngừng một lát, sau đó mới nói thêm: “Nếu trực tiếp ám sát được hai mục tiêu, ta thực chất không hề có bất cứ cơ hội nào! Bởi vì, dưới sự cảnh giới của họ, đều có thể cảm nhận được đấu khí của ta.”

    Sở Thiên cuối cùng đã hiểu, Ảnh tại sao lại nói sát thủ không có vận may, thì ra không kể đến quá trình thực hiện, chỉ cần giết được mục tiêu, vậy chính là một sát thủ hợp lệ.

    “Còn nhớ vì sao ta đào tạo ngươi thành sát thủ không?” Ảnh bỗng hỏi.

    “Là vì muốn ta đi biển Cấm cứu Thuấn!” Sở Thiên căng thẳng đáp, tên mặt tử thần này không phải bắt lão tử bây giờ đi luôn chứ? “Lão sư, thực lực bây giờ của ta e rằng…”

    “Ngươi không quên thì tốt!” Ảnh rút ra một quyển trục ma pháp, đưa cho Sở Thiên, “Chuyện cứu Thuấn vẫn chưa chuẩn bị xong. Ta chỉ đến đưa cho ngươi cái này.”

    Sở Thiên nhận quyển trục rồi nhìn, thì ra là giấy chứng nhận của công hội đạo tặc, trên đó chỉ viết một câu ----- Năm 720 lịch Huyễn Thú, sát thủ cấp tám Thiên, tại bờ Tây Hải ám sát ma thú cấp chín Lôi Viêm thành công.

    “Trong các sát thủ đại lục, chỉ có bốn người thích sát được cường giả!” Ảnh chỉ vào quyển trục giải thích: “Nó có thể chứng minh, người là người thứ năm có thể ám sát được cường giả cấp chín, ngoài ra, sau này khi tiếp nhận nhiệm vụ, ngươi có thể tăng giá tiền gấp đôi!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên nheo mắt cười, thì ra quyển trục này, là chứng nhận sát thủ thứ năm của đại lục!

    Tiễn Ảnh đi rồi, Sở Thiên lập tức chuẩn bị về nhà.

    Thật ra ngoại trừ kim tệ, cũng chẳng cần phải chuẩn bị thêm thứ gì, nhưng ở nơi lạc hậu như bờ Tây Hải này, vốn không thể mua được những thứ như nhẫn ma pháp. Cho nên, Sở Thiên chỉ có thể nghĩ cách để đống thủy tinh tạp này trong người.

    Chính lúc Sở Thiên đang định xuất phát, Khải Văn bỗng mang Lỗ Tây Nạp đến.

    “Ha ha, Khải Văn đại ca, sao ngươi lại đến đây, có chuyện gì nói qua đá truyền tin không phải được rồi hay sao?” Không còn cách nào, Sở Thiên đành cười ha hả đón Khải Văn.

    “An Địch lão đệ, ta cố ý đến đây cảm tạ ngươi thôi!” Khải Văn không đến một mình, hắn còn đem theo một đám Cự Lang, trên người mỗi con đều cõng theo một đống lễ vật, “Cảm tạ ngươi đã cứu Lỗ Tây Nạp!”

    “Đại ca ngươi quá khách khí rồi, nói gì Lỗ Tây Nạp cũng gọi ta là thúc thúc, cứu hắn là lẽ đương nhiên.” Sở Thiên vui vẻ nhận lễ vật, sau khi giết được Lôi Viêm, Sở Thiên bận bịu ở tổng bộ binh đoàn, cho nên không đi đến chỗ Khải Văn, nhưng hiện tại thì tốt rồi, Khải Văn lại đem phần thưởng đến hậu tạ hắn.

    Hàn huyên một hồi, Sở Thiên đưa Khải Văn đến lầu các của mình, nhưng không ngờ, vừa bước vào, thần sắc của Khải Văn đã bắt đầu do dự.

    “Đại ca, ngươi có chuyện gì sao?” Sở Thiên thấy thần sắc Khải Văn không được tự nhiên, bèn hòi: “Có chuyện gì huynh đệ có thể giúp ngươi giải quyết!” Sở Thiên đi rồi, vẫn cần Khải Văn chăm sóc cho ca ca của Chu Lệ Á là Lạc Khắc, nên Sở đại thiếu gia khẳng khái hơn rất nhiều.

    “Chuyện này… chuyện này, Lôi Viêm mà huynh đệ giết là ma thú cấp chín, đúng không?” Khải Văn ấp úng nói.

    “Đúng vậy!” Sở Thiên gật đầu đáp.

    “Vậy ngươi…ngươi có thể…” Khải Văn có chút không tự nhiên, tỏ ra đôi chút khó xử.

    “Phụ thân, người lắp bắp cái gì!?” Lỗ Tây Nạp đang đứng bên cạnh không nhịn được, “Dựa vào thực lực của An Địch thúc thúc, người còn sợ tên đó làm gì!?” Lỗ Tây Nạp bây giờ, tuyệt đối đã biến Sở Thiên thành một thần tượng có thực lực siêu quần rồi.

    “Khải Văn đại ca, ngươi muốn ta giúp ngươi giết ai sao?” Sở Thiên hiểu được phần nào từ lời Lỗ Tây Nạp nói.

    “Thúc thúc, phụ thân ta muốn nhờ người giúp ông giết một ma thú cấp chín!” Lỗ Tây Nạp bèn nói thẳng ra.

    “Đúng, An Địch huynh đệ, đại ca chính là muốn nhờ ngươi ám sát một ma thú cấp chín.” Khải Văn cuối cùng cũng dứt khoát, nói thẳng: “Lúc trước ta không biết thực lực của huynh đệ ngươi lại cường đại như vậy, nếu không sớm đã nhờ ngươi tiêu diệt gã đó rồi!”

    Nói xong, Khải Văn tính toán một chút, sau đó, dậm chân một cái, “Theo quy tắc của sát thủ, đại ca sẽ không bạc đãi ngươi, một nghìn vạn kim tệ được chứ?”

    “Nhưng mà đại ca, ta sắp phải lên đường đi xa rồi!” Sở Thiên chỉ vào hành lý đã sắp xếp ổn thỏa, đồng thời nghĩ thầm: Có con lợn mới vì một nghìn vạn kim tệ đi ám sát một ma thú cấp chín!

    Sở Thiên giết được Lôi Viêm, hoàn toàn dựa vào Lưỡi đao Phán Quyết lúc đó phát tác, nhưng ai có thể đảm bảo Lưỡi đao Phán Quyết lần nào cũng như vậy?

    “Ồ, vậy thì bỏ đi!” Khải Văn vốn định đưa quyển trục ma pháp cho Sở Thiên, nhưng nghe thấy Sở Thiên muốn đi xa, lại buồn bã thu lại. “Đúng rồi, huynh đệ ngươi muốn đi đâu?”

    “Phía đông đại lục, đi thăm một người bằng hữu.”

    “An Địch thúc thúc.” Lỗ Tây Nạp chợt hấp hé nhìn Sở Thiên, “Người có thể mang ta đi cùng không?”

    “Ngươi muốn đi cùng ta?” Sở Thiên sững người, đường đường là người thừa kế vị trí lão đại hắc bang ở bờ Tây Hải, sao lại có hứng thú đi dọc ngang đại lục chứ?

    Khải Văn cũng không ngờ con trai mình đưa ra yêu cầu này, “Lỗ Tây Nạp, ngươi đừng phá phách nữa!”

    “Con không phá phách!” Lỗ Tây Nạp nghiêm túc đáp: “Con muốn đi xem xem, trên đại lục còn có ai anh tuấn hơn con không!” Nói rồi, Lỗ Tây Nạp nỉ non cầu xin Sở Thiên, “Thúc thúc, người mang ta đi cùng đi, ta là U Minh Lang cấp tám, có thể giúp người rất nhiều chuyện.”

    “Đại ca, ngươi xem…” Sở Thiên nheo mắt lại, hỏi dò ý của Khải Văn, thật ra Sở đại thiếu gia cũng có ý đưa con sói con này đi rồi, nhưng thân phận của Lỗ Tây Nạp không tầm thường, Sở Thiên không thể để hắn không làm đại thiếu gia của hắc bang, lại còn làm sủng vật cho mình, cho nên mãi đến giờ vẫn chưa lừa lấy Lỗ Tây Nạp.

    “Cũng tốt!” Do dự một hồi, Khải Văn cuối cùng cũng hạ quyết tâm. “An Địch huynh đệ, cứ để hắn theo ngươi đi mở rộng kiến thức, tương lại cũng dễ kế thừa vị trí của ta!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên rất vui sướng, mang một ma thú cấp tám lên đường, vậy cũng có thể yên tâm không ít!
     
  5. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Staff Member Super Member
    • 768/994

    Chương 144: Cái gì nên đến cũng đã đến rồi


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Sở Thiên mang theo một đoàn người, trong đêm trăng thanh gió mát đã lén ra khỏi thành Lan Đốn, sau đó cưỡi lên mấy con Cự Long của Khải Văn tặng, chạy băng ra khỏi bờ Tây Hải. Sở dĩ phải đi nhanh và gấp gáp như vậy, là vì Sở Thiên không muốn để lại dấu vết nào, thậm chí đến binh sĩ bình thường trong binh đoàn Bạo Phong cũng không biết đoàn trưởng của mình đã bỏ đi.

    Tốc độ của Cự Lang rất nhanh, chưa đến mười ngày, bọn Sở Thiên đã rời khỏi dãy núi phía đông Bờ Tây Hải, tiến vào một đại thảo nguyên.

    “An Địch thúc thúc, trước mặt là thành Cáp Đức, nó là thành thị lớn nhất ở gần đây.” Thân là U Minh Lang cao quý nhất trong Lang tộc, Lỗ Tây Nạp chịu trách nhiệm do thám đường và cảnh giới.

    “Ha ha, ta nhìn thấy rồi!” Sở Thiên tâm tình vui vẻ nhìn ngắm tòa thành hùng vĩ xuất hiện phía chân trời, tường thành cao hơn mấy chục thước, cửa thành rộng rãi, điều này đã nói rõ thành Cáp Đức tuyệt không phải là nơi để những tòa thành nhỏ phía bờ Tây Hải có thể so bì.

    “Mẹ ơi! Đời này ta chưa từng vào một tòa thành nào to như thế này!” Sa Khắc lắc đầu nguầy nguậy rồi cảm thán. Nhưng mà, hắn lập tức lại gãi đầu, “À? Không đúng, hình như ta đi qua rồi… bỏ đi, ta không nhớ lại được.”

    “Ngươi lập tức có thể vào rồi!” Sở Thiên cười nói.

    Thành Cáp Đức, cho dù trên đại lục này có vô số những tòa thành lớn, nhưng nơi này, cũng là điểm xuất phát thực sự để Sở Thiên về nhà, vì bờ Tây Hải quá lạc hậu, không những không mua được những vật dụng ma pháp, mà ngay cả một bản đồ ma pháp chính xác nhất cũng không có.

    Bước vào thành Cáp Đức, Sở Thiên phát hiện trên quảng trường lớn phía sau cổng thành, một đại tửu điếm hào hoa quý phái đang sừng sững ở đó, nhìn lại tấm biển, đó chính là Tề Cách đại tửu điếm phân bố tửu điểm trên khắp đại lục.

    “Ô ô!” Nhìn thấy biển hiệu Tề Cách đại tửu điểm, Tiểu Bạch liếm môi, vì nơi nào có Tề Cách đại tửu điếm, nơi ấy tất nhiên sẽ có rượu thượng hạng Phục Tư Đặc!

    “An Địch, tiểu bảo bối có phải muốn uống rượu không?” Chu Lệ Á nhìn Sở Thiên cười, còn tiểu bảo bối, chính là tên gọi yêu của nàng với Tiểu Bạch.

    “Ô ô!” Ánh mắt của Tiều Bạch vô cùng lưu luyến cái cổng của đại tửu điếm, sau đó chiếc chân nhỏ ấn xuống, ra ký hiệu mà chỉ có Sở Thiên hiểu: Lúc bỏ trốn đã phải âm thầm rồi, đi vào đại tửu điếm hào nhoáng nhất đại lục, thật là chướng mắt.

    “Ha ha.” Sở Thiên vỗ yêu vào chiếc mũi nhỏ màu hồng nhạt của Tiểu Bạch, sau đó cười nói: “Đợi đến Khải Tát rồi, ta để ngươi tắm trong rượu luôn!”

    “Không có ý nghĩa!” Mặc Phỉ Đặc vừa nhấm nháp đồ ăn vặt, vừa trách móc: “Này, người làm gì mà nhất định phải đưa ta đi Khải Tát? Ta ghét nơi ấy! Người ở đó không thú vị!”

    “Sa Khắc, để Mặc Phỉ Đặc im miệng!” Sở Thiên không thèm đếm xỉa đến ma thú cấp mười năm nào, mà để Sa Khắc ôm lấy Mặc Phỉ Đặc đang giãy dụa, đồng thời bịt chặt miệng hắn.

    Chọn bừa một tửu điếm nhỏ đầu đường, sau đó Sở Thiên mang người đi vào đó.

    “Ca ngợi Thánh Tế Tự, điện hạ Phất Lạp Địch Nặc vĩ đại, là học trò của Quang Minh Thánh Tế Tự An Đông Ni…” Vừa bước vào cửa, Sở Thiên đã phát hiện, một kẻ hát rong vận một bộ y phục tồi tàn, vô cùng xấu xí đang kể chuyện. Ách… Hoặc nói là đang tâng bốc chiến công vĩ đại của Sở Thiên, “Nhớ năm xưa, một trăm vạn độc giác chiến mã của đế quốc Khải Tát và hàng vạn ma thú đang lâm nguy đến tính mạng, vô số Tế Tự và ma pháp sư đều bó tay hết cách…”

    Sở Thiên và Tiểu Bạch bị tên hát rong nói đến đồng thời gãi đầu, tổng số chiến mã của Khải Tát không quá ba mươi vạn, ma thú cao cấp cũng chỉ có hơn trăm con, sao mà khi đến miệng của gã này, đã biến thành trăm vạn con chiến mã, hàng vạn con ma thú?

    “Chính vào giờ phút then chốt ấy, Phất Lạp Địch Nặc điện hạ từ trên trời giáng xuống, hô gọi thượng cổ Hỏa Thần đã ngủ yên vạn năm trước, lệnh cho thần giáng lửa xuống tẩy rửa tội ác, mới cứu được đế quốc Khải Tát, tình hình lúc đó đúng là kinh thiên động địa, ngọn lửa có uy lực còn lớn hơn cả cấm chú, thiêu đốt trọn vẹn trong ba ngày ba đêm, khiến cả bầu trời của phía đông đại lục đều đỏ rực lên…

    Sở Thiên hoàn toàn im lặng, còn Tiểu Bạch thì cười ha hả chế giễu Sở đại thiểu gia, “Ô…” Cái tên vô lại ăn không ngồi rồi, cả ngày chỉ lừa người kiếm tiền, sao có thể ăn không nói có biến người khác thành anh hùng trong truyền thuyết.

    “An Địch, ngươi nói chúng ta đến phía đông rồi, có thể gặp được Phất Lạp Địch Nặc điện hạ không?” Chu Lệ Á không hề biết tên hát rong tiện mồm tếu táo, thế là đã tràn đầy hi vọng hỏi Sở Thiên.

    “Không có ý nghĩa, tên Thánh Tế Tự chết tiệt ấy không tốt đẹp gì!” Mặc Phỉ Đặc vừa giãy ra khỏi tay của Sa Khắc vừa sờ lại vết sẹo ở hai cánh tay, vừa mạnh miệng mắng: “Tên đó…”

    Bộp… Mặc Phỉ Đặc còn chưa nói hết, đã bị một ly rượu đập vào đầu, tiếp đó, một người vận pháp bào Tế Tự xông qua, đầu tiên là nhìn hình dạng trẻ con của Mặc Phỉ Đặc, sau đó do dự một hồi, quát lên với Sở Thiên: “Vị đạo tặc tiên sinh này! Nếu con của ngài còn sỉ nhục Thánh Tế Tự nữa, thì ta sẽ đại diện cho Tể Tự toàn đại lục quyết đấu với ngươi!”

    “U…Oa…” Mặc Phỉ Đặc bị đánh khóc thét lên, một tay cầm chặt đống quà vặt, tay còn lại lau nước mắt, ngồi trên đất hét lớn: “Tên Phất Lạp Địch Nặc đúng là không ra gì mà! Không có ý nghĩa! Tại sao không ai tin ta?”

    “Mặc Phỉ Đặc, ngoan, đừng khóc nữa, tỷ tỷ cho đệ ăn nhé.” Chu Lệ Á đỡ Mặc Phỉ Đặc dậy, sau đó nhét cho hắn một đống đồ ăn vặt.

    “Ngươi lại tức giận với một đứa trẻ sao? Nó bé như vậy, sao có thể hiểu sự vĩ đại của Phất Lạp Địch Nặc điện hạ được?” Một lão dong binh khoảng bốn năm mươi tuổi kéo lấy tên Tế Tự, sau đó cười với Sở Thiên: “Vị huynh đệ này, con gái và con trai của ngươi thật đáng yêu!”

    Chu Lệ Á nhìn bộ dạng trong tuổi trung niên của Sở Thiên, sau đó cúi đầu nói: “Đại thúc, ta không phải là con gái của hắn, ta là vị hôn thê…”

    “Vị hôn thê?” Lão binh kinh ngạc nhìn mái tóc hoa râm của Sở Thiên, rồi liếc nhìn Chu Lệ Á trong bộ dạng một thiếu nữ, sao đó cười gượng, “Ha ha, huynh đệ thật có phúc… thật có phúc…”

    Bị người khác nhìn mình là trâu già gặm ăn cỏ non, cho dù Sở đại thiếu gia da mặt có dày đến đâu cũng không thể chịu được nữa, vừa định đưa người đi tìm tửu điếm khác, nhưng lời nói tiếp theo của người hát rong, lại khiến hắn đứng khựng lại.

    “Mọi người đều chưa tận mắt nhìn thấy Phất Lạp Địch Nặc điện hạ đúng không? Hắc hắc, nói cho mọi người biết, Phất Lạp Địch Nặc điện hạ đang ở phía tây đại lục!”

    “Xì…” Tiếng phản đối của tửu khách vang lên, có người chế giễu: “Bối Lợi ngươi ăn nói hàm hồ, từ khi Phất Lạc Địch Nặc điện hạ ở Thái Thạch Bảo đánh bại Lôi Tư rồi mất tích, nhiều người đều không biết ngài ở đâu, sao ngươi lại nói điện hạ ở phía tây đại lục!”

    “Ta không những biết điện hạ ở phía tây đại lục, hơn nữa…” Nói rồi tên hát rong Bối Lợi bỗng dừng lại, nhìn vò rượu trên tủ tặc lưỡi.

    “Tiền rượu của hắn do ta trả!” Câu nói này đáng ra Sở Thiên muốn nói, nhưng không ngờ, tên Tế Tự sùng bái Phất Lạp Địch Nặc điện hạ lại giành nói trước.

    “Ai da, cảm tạ vị Tế Tự khẳng khái này, sớm muộn gì ngươi cũng sẽ vĩ đại như điện hạ thồi.” Bối Lợi híp đôi mắt chuột của hắn cười, sau đó tiếp tục nói: “Hơn nữa, ta còn biết, Phất Lạp Địch Nặc điện hạ ở ngay gần đây!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên bị Bối Lợi nói làm động tâm, làm vẻ hiếu kỳ hỏi: “Ta không tin, sao ngươi biết được?”

    Bối Lợi nhắm mắt lại, nhấm nháp ly rượu, lắc lư đầu không nói gì.

    “Lấy thêm cho hắn mấy món ăn ngon!” Vẫn là tên Tế Tự khẳng khái kia hét trước.

    “Hắc hắc!” Bối Lợi hài lòng mỉm cười, sau đó nói: “Ma sủng của Phất Lạp Địch Nặc điện hạ các ngươi biết không?”

    “Phí lời! Lôi Ưng cấp chín A Mạt Kỳ, voi ma mút cấp tám…” Tên Tế Tự bị Bối Lợi dài dòng huyên thuyên kích nộ, tức tối nói ra tên ma sủng của Sở Thiên, sau đó lại ném mấy ngân tệ xuống, quát: “Một lần nói hết! Ta không muốn nghe ngươi lôi thôi!”

    “Được, được!” Bối Lợi mừng rỡ nhặt mấy ngân tệ, sau đó chớp đôi mắt nhỏ ti hi của hắn cười nói: “Mấy ngày trước, ta tận mắt nhìn thấy ma sủng của điện hạ ---A Mạt Kỳ ở Hắc Thạch Lâm!”

    “Sao ngươi biết đó là A Mạt Kỳ?” Sở Thiên nheo mắt hỏi.

    “Ta hỏi ngươi, cả đại lục này, Lôi Ưng cấp chín có mấy con!? Lôi Ưng có thể phóng thích ma pháp các hệ có mấy con!?” Bối Lợi vô cùng không hài lòng với sự chất vấn của Sở Thiên, tức giận nói: “Một đạo tặc nhỏ nhoi như ngươi, đúng là chưa từng trải mà!”

    Sau khi những đạo tặc từ cấp bảy trở lên, do công việc phải che giấu thân phận, cho nên huy chương trước ngực Sở Thiên chỉ là đạo tặc sơ cấp, mà không phải là sát thủ cấp tám.

    “Sao ngươi biết được đó là Lôi Ưng? Phải biết ma thú cấp chín thường ngày biến thành hình người.” Sở Thiên không thèm đếm xỉa đến sự tức giận của Bối Lợi.

    “Nếu như A Mạt Kỳ đang ở hình người, ta đương nhiên sẽ không nhận ra.” Bối Lợi đắc ý cười, tiếp tục nói: “Nhưng lúc đó A Mạt Kỳ đang chiến đấu với một ma thú cấp chín khác! Cảnh tượng ấy ngươi chắc chưa được nhìn thấy đâu!” Ma pháp bay ngập trời, nham thạch ở Hắc Thạch Lâm đều bị tan nát từng mảng lớn…” Bối Lợi sinh động kể lại quá trình chiến đấu của A Mạt Kỳ.

    “Tại sao A Mạt Kỳ lại chiến đấu? Cuối cùng ai thắng?” Sở Thiên đã xác định Bối Lợi không nói dối, bởi vì nếu không tận mắt nhìn thấy, vậy hắn không thể tỉ mỉ nói ra cách chiến đấu của A Mạt Kỳ một cách chi tiết như vậy.

    “Kết quả cuối cùng? Ai da!” Bối Lợi bỗng ôm lấy bụng của mình, hét lớn: “Ông chủ, rượu của ông có vấn đề, ta đau bụng quá! Ai da! Ta phải đi đây.”

    Dứt lời, Bối Lợi xoay người chuồn mất.

    “Lỗ Tây Nạp!” Sở Thiên ra hiệu cho U Minh Lang, sau đó nhìn Lỗ Tây Nạp đi ra, mới gọi một bàn thức ăn để thưởng thức.
     
  6. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Staff Member Super Member
    • 768/994

    Chương 145: Cái không nên đến cũng đã đến rồi


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Chập tối, Sở Thiên đã mua đủ những vật dụng cần thiết, sau đó lần lượt nhét đồ vào nhẫn ma pháp của mình và chiếc vòng của Tiểu Bạch, Lỗ Tây Nạp cũng đã bắt Bối Lợi trở về.

    “Đại gia… đại gia tha cho ta đi.” Bối Lợi run lẩy bẩy trên đất, thảm thiết cầu xin: “Tiểu nhân nhà còn một mẹ già hơn một trăm tuổi, và còn hơn hai mươi đứa con nhỏ…”

    “Đừng nhiều lời!” Sở Thiên tức giận nói, “Nói ta biết, kết quả cuộc chiến của A Mạt Kỳ!”

    “Điều này…Điều này…” Bối Lợi do dự cả nửa ngày trời, sau đó mới lắp bắp nói dưới sự bức cung của Lỗ Tây Nạp: “Thật ra…Thật ra ta không nhìn thấy kết quả!”

    “Cái gì!” Sở Thiên đứng bật dậy, dùng dao phẫu thuật chỉ vào Bối Lợi uy hiếp: “Ngươi nói lại lần nữa!”

    “Ta thật sự không nhìn thấy mà!” Bối Lợi bị dọa đến sắp bật khóc, “Đại gia, ngài nói cuộc chiến đấu của ma thú cấp chín, là chuyện một người thường như ta có thể nhìn sao? Lúc đó ta vừa nhìn thấy cảnh tượng đó bèn sợ quá chạy mất rồi!”

    “Đồ vô dụng!” Sở Thiên bị chọc giận đến mức hai hàm răng nghiến ken két, hung tợn nói: “Đưa ta đi Hắc Thạch Lâm!”

    Hắc Thạch Lâm ở bên ngoài phía bắc thành Cáp Đức hơn trăm dặm, dưới tốc độ cật lực của hai con Cuồng Lang, Sở Thiên, Lỗ Tây Nạp mang theo Bối Lợi đã đến Hắc Thạch Lâm vào buổi đêm.

    “Ha ha, An Địch tiên sinh!” Bối Lợi bình sinh lần đầu được cưỡi lên ma thú cấp bốn, đã hưng phấn đến nối hoa chân múa tay, “Từ lần đầu tiên ta nhìn thấy tiên sinh ngài, đã biết ngài không phải là người bình thường, trời ơi, ngài lại có tọa kỵ Cự Lang cấp bốn….”

    “Câm miệng!” Sở Thiên bị Bối Lợi huyên thuyên đến hết sức nhẫn nại, trên đường đi, miệng của Bối Lợi không hề khép lại, “A Mạt Kỳ chính là chiến đầu ở chỗ này sao?”

    “Chính là chỗ này!” Bối Lợi chỉ vào một bãi đá nham thạch đen lớn phía trước mặt, nói: “Lúc đó ta ở nơi không xa phía trước mặt nhìn thấy, ta nói An Địch tiên sinh, tại sao ngài lại đến chỗ này, nghe nói chỗ này gần đây có rất nhiều u linh xuất hiện…”

    “Lỗ Tây Nạp, ngươi đi xem xem!” Sở Thiên chỉ về phía nham thạch rõ ràng đã bị tàn phá phía trước mặt, nói với Lỗ Tây Nạp: “Cấn thận một chút, ngươi ẩn thân mà đi, ta cảm thấy nơi này không tốt lắm!” Dựa vào cảm giác của Sở Thiên, có thể cảm nhận được rõ, trong Hắc Thạch Lâm có một cổ khí tức rất âm trầm.

    “Biết rồi, An Địch thúc thúc!” Lỗ Tây Nạp đáp lời một tiếng, sau đó ẩn thân đi vào trong đám nham thạch.

    “U Minh Lang cấp tám!?” Bối Lợi há hốc mồm miệng, ngơ ngẩn nhìn Lỗ Tây Nạp biến mất trong bóng đêm, sau đó co rụt cổ lại, không còn dám lắm mồm với Sở Thiên nữa.

    Một lát sau, Lỗ Tây Nạp trở lại bên cạnh Sở Thiên, “An Địch thúc thúc, bên trong có một ma pháp ba động vô cùng mạnh mẽ, có lẽ là có hai con ma thú cấp chín đã quyết đấu ở đây, nhưng mà…”

    “Thế nào, ta không nói dối chứ!” Bối Lợi xen miệng vào, sau đó rụt cổ lại dưới cái nhìn giận dữ của Sở Thiên.

    “Nhưng mà ở đây còn có vài cổ lực lượng khác.” Lỗ Tây Nạp tiếp tục nói: “Khắp nơi trong đó đều là các vết tích của ma pháp các hệ, có lẽ là ma sủng của Phất Lạp Địch Nặc điện hạ, sức mạnh của A Mạt Kỳ! Nhưng ngoài sức mạnh của A Mạt Kỳ, ta còn cảm nhận được một ma pháp ba động rất kỳ dị, tuy ta chưa từng thấy, nhưng có lẽ là long ngữ ma pháp.”

    “Long ngữ ma pháp?” Sở Thiên chau mày, “Có thể cảm giác được là của loại Cự Long nào để lại không?”

    “Không thể, nếu là phụ thân hay đại bá ta thì hẳn là có thể có thể dò ra được.” Lỗ Tây Nạp lắc đầu, “Nhưng ta có thể cảm nhận được, luồng long ngữ ma pháp đó vô cùng mạnh, có lẽ là của trưởng lão cấp chín của A Cổ Lạp Sơn, mới có thể đạt đến trình độ này!”

    Chẳng lẽ là Phất La Đa ? Sở Thiên chợt động tâm, “Còn có lực lượng nào khác không?”

    “Còn hai loại nữa.” Lỗ Tây Nạp gật đầu, “Một loại ta chưa từng nhìn thấy bao giờ, một loại khác giống với Lôi Viêm, đều đến từ địa ngục!”

    “Địa ngục?” Sở Thiên nheo mắt lại, “Trong đó có thể xem được kết quả của trận chiến không!?”

    “Rất khó!” Lỗ Tây Nạp thò một chân ra, gãi gãi tai, sau đó nói: “An Địch thúc thúc, trong đó rất kỳ lạ, hay là người tự đi xem đi!”

    Sở Thiên xuống khỏi Cự Lang, dặn Bối Lợi ở nguyên tại chỗ đới, sau đó cùng Lỗ Tây Nạp cùng đi vào Hắc Thạch Lâm.

    Tuy Sở Thiên không thể cảm nhận được ma pháp ba động trong không khí lớn đến mức nào, nhưng từ nét mặt ngưng trọng của Lỗ Tây Nạp, và nhưng miếng đá nát thành tro bụi này, hắn vẫn có thể suy ra trận đấu lúc đó kịch liệt thế nào.

    Khịt khịt… Lỗ Tây Nạp hít vào mấy hơi, sau đó sấp mặt vào một bãi đất khô, “Thúc thúc, người xem cái này!”

    “Ca ngợi tử thần!” Sở Thiên nhặt một bình thủy tinh ở mảng đất đó lên, chữ viết ngoằn ngoèo trên đó viết ba chữ Kim Sang dược, mà Sở Thiên nhận ra, đó là chữ của Ba Bác Tát.

    Theo sự hiểu biết của Sở Thiên về bờ Tây Hải, tất cả thuốc của hắn được được đổi thành danh hiệu của Thánh Tế Tự, giống như loại Kim Sang dược này, được gọi là Thánh Tế Tự Thủ Hộ, còn bình thuốc được đặt tên là Kim Sang dược, cũng chỉ có người nhà Sở Thiên mới dùng thôi.

    “A Mạt Kỳ có chuyện rồi!” Sở Thiên lẩm bẩm nói.

    A Mạt Kỳ xem Sở Thiên như phụ mẫu tái sinh, với những thứ Sở Thiên dùng riêng cho hắn, như Kim Sang dược trị giá gần cả mấy trăm vạn thì lại càng cẩn thận, nếu hắn không có chuyện, tuyệt đối sẽ không vứt bỏ thuốc mà Sở Thiên tận tay điều chế.

    “Thúc thúc, sao người biết A Mạt Kỳ có chuyện rồi?” Lỗ Tây Nạp lạ lẫm hỏi.

    “Ta là sát thủ cấp tám, tự nhiên sẽ có cách để biết.” Sở Thiên cười ha hả trả lời cho qua, nhưng trong lòng lại sốt ruột khôn cùng, dựa vào thực lực của A Mạt Kỳ, trên đại lục này, kẻ có thể đánh bại hắn không nhiều.

    “Ngươi nói lực lượng đến từ địa ngục có vết tích gì không?” Sở Thiên dò xét xung quanh mình hỏi.

    “Chính là chỗ này.” Lỗ Tây Nạp chỉ vào một vết máu khô màu xanh biếc, “Bên trong còn rất nhiều.”

    Nói rồi, Lỗ Tây Nạp dẫn Sở Thiên theo vết máu đi vào phía sâu của bãi đá nham thạch.

    “Mẹ nó! Đại tàn sát sao?” Vòng qua một đống đá vỡ vụn chất thành ngọn núi nhỏ, một cảnh tượng khủng khiếp hiện ra trước mặt Sở Thiên.

    Trong phạm vi trăm thước, la liệt những bộ xương khô đang nằm đó, những đám máu khô xen lẫn với đống tứ chi bị đứt lìa, từng trận gió lạnh thổi qua, trong không khí tràn ngập múi máu tanh đến kinh tởm.

    “Đây là cái gì?” Sở Thiên chỉ vào một bãi chất lỏng màu xanh đen hỏi. “Có lẽ… có lẽ là những vong linh bị tiêu diệt.” Do dự một lúc lâu, Lỗ Tây Nạp mới nói ra cách nghĩ của mình. Sau đó hắn lại chỉ vào một nửa đoạn kiếm gãy bị cắm trên đất phía xa, “Thúc thúc, chỗ đó có thanh kiếm gãy, hình dạng rất cổ quái.”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên thấy mồ hôi lạnh toát ra trên đầu, bởi vì trên thanh kiếm gãy ấy, có khắc một vầng hồng nguyệt.

    Thanh kiếm này Sở Thiên đã từng nhìn thấy, chủ nhân của nó chính là Bố Lãng của Hồng Nguyệt Thành.

    A Mạt Kỳ, Phất La Đa, Bố Lãng lại toàn bộ xuất hiện ở trong Hắc Lâm Thạch này, hơn nữa dường như còn trải qua một trận chiến kịch liệt! Nghĩ đến đây, Sở Thiên nheo mắt giậm chân một cái, “Con mẹ nó, ai nói cho lão tử biết, rốt cuộc là thế nào!?”

    “An Địch thúc thúc, người sao vậy?” Lỗ Tây Nạp hỏi, hắn chưa từng nhìn thấy Sở Thiên giận dữ thế này.

    “Chỗ này còn vết tích gì nữa không?” Sở Thiên không đáp mà hỏi lại.

    “Các ngươi đang làm gì?” Bất chợt, một thanh âm trong trẻo trầm thấp vang lên từ sau bãi nham thạch.

    Sở Thiên và Lỗ Tây Nạp giật mình kinh hãi, vội xoay người lại, sau khi nhìn thấy người vừa đến, Sở Thiên chau mày lại, còn Lỗ Tây Nạp lại thở phào một cái, “May là là nữ, nếu không chắc chắn sẽ anh tuấn hơn ta…”

    Người vừa đến không những là nữ, hơn nữa còn là một mỹ nữ. Ngoài ra, ả còn là một mỹ nữ của Tinh Linh tộc!

    Tuổi xấp xỉ với nữ nhân bình thường khoảng hai bảy, hai tám tuổi, dáng người cao gầy, làn da hơi ngăm đen nhưng có vẻ khỏe mạnh, bất quá, điều khiến Sở Thiên không thoải mái là, trên mặt của mỹ nữ Tinh Linh này có một vết sẹo làm tăng thêm vẻ âm hiểm của ả.

    “Ha ha, nghe nói ở đây mấy ngày trước đã xảy ra một cuộc chiến, nên chúng ta đến xem xem.”Sở Thiên không dám nới lòng cảnh giác, bởi vì tuy Tinh Linh tộc giỏi về ẩn thân và truy tìm, nhưng muốn xuất hiện đằng sau một U Minh Lang cấp tám như Lỗ Tây Nạp mà không bị phát hiện, vậy ít nhất cũng là một Ám dạ liệp thú cấp tám rồi.

    “Chỗ này không có gì đáng xem cả, cút ngay!” Mỹ nữ Tinh Linh sắc mặt lạnh lẽo nói.

    “Mỹ nhân, tùy tiện đuổi một mỹ nam đi không hay lắm đâu!” Lỗ Tây Nạp lắc đầu, than thở nói: “Đặc biệt là đối xử với một mỹ nam tử giống như ta, ngươi cần lễ phép một chút!”

    “Lỗ Tây Nạp, ngươi im ngay!” Sở Thiên gắt lên. Bởi vì hắn phát hiện, trên vai sau của nữ Tinh Linh vận nhuyễn giáp ấy có một chiếc đầu lâu màu đen, lại liên tưởng đến làn da ngăm đen của ả, Sở Thiên bỗng nghĩ đến một chuyện nhìn thấy ở trong tập hồ sơ của Tinh Linh tộc.

    Hắc Tinh Linh trụy lạc! Hoặc nói là phản đồ của Tinh Linh tộc!

    “Nữ sĩ tôn quý, ta có thể có vinh dự được biết tên của ngươi không?” Sở Thiên khom người, tay phải phủ lên ngực, tay trái hơi vươn ra, tạo một lễ nghi quý tộc đại lục chuẩn mực nhất.

    Tinh Linh là một chủng tộc duy mỹ và chú trọng lễ nghĩa, bất cứ Tinh Linh nào, cũng đều vô cùng hài lòng với biểu hiện của Sở Thiên, quả nhiên, sắc mặt của nữ Tinh Linh đã ôn hòa hơn, “Ngươi không cần biết tên của ta, đây không phải là nơi ngươi nên đến, mau đi đi.”

    “Ồ, tại sao ta không nên đến đây?” Sở Thiên ra vẻ tò mò hỏi, “Nghe nói mấy ngày trước cường giả cấp chín chiến đấu ở đây, ta muốn tận mắt cảm nhận một chút sức mạnh của cường giả cấp chín để lại.” “Hừ! Đừng nhiều lời!” Nữ Tinh Linh lại thay đổi sắc mặt, lạnh lùng nói: “Ta không muốn nói đến lần thứ hai, mang con U Minh Lang của ngươi cút ngay!”

    “Này, mỹ nữ ngươi quá đáng rồi! Ta…” Lỗ Tây Nạp bị người khác không coi ra gì? Đang định phát nộ, nhưng lại lập tức ngoan ngoãn lại.

    Không một hơi thở, không một động tác nào, bốn mũi tên màu xanh biếc đã phóng vụt qua tai Lỗ Tây Nạp, lần lượt cắm vào trước bốn chân của nó.

    Sở Thiên không biết sự thị uy của nữ Tinh Linh có ý nghĩa gì, nhưng Lỗ Tây Nạp lại đờ người ra, “Mẹ ơi! Ám dạ thần tiễn cấp chín! An Địch thúc thúc, con mụ này chúng ta không đấu lại đâu, mau rút thôi!”

    Sở Thiên bị những lời của Lỗ Tây Nạp làm cho mơ hồ, An Na đã từng nói với Sở Thiên, Tinh Linh tộc ngoài Tinh Linh Vương ra, không có một Ám dạ thần tiễn cấp chín nào khác. Nhưng ả Hắc Tinh Linh trước mặt, làm sao lại có thực lực cấp chín được?

    “Cút!” Lần này, trong tay của nữ Tinh Linh đã có thêm một cái trường cung.

    “Ha ha, đói bụng rồi, Lỗ Tây Nạp, theo thúc thúc về ăn đêm thôi!” Sở Thiên cười giả lả vài tiếng, sau đó mang theo Lỗ Tây Nạp rời đi.

    “Đứng lại!” Nữ Tinh Linh nhìn thấy bộ dáng của Sở Thiên, bỗng giương cung lên, một mũi tên sắc nhọn cản ngay đường đi của Sở Thiên.

    “Ngươi còn chuyện gì sao?” Sở Thiên bị giật mình toát cả mồ hôi lạnh. Tuy Sở Thiên có sẵn cái danh sát thủ cấp tám, nhưng đứng trước mặt của tiễn thần cấp chín, vẫn không có cách nào để chống đỡ.

    Nhìn kỹ bộ dạng trung niên của Sở Thiên một lượt, nữ Tinh Linh chau mày, “Ngươi xoay người lại đây!”

    Sở Thiên theo lời xoay người lại trước mặt nữ Tinh Linh. Bỗng nhiên, nữ Tinh Linh túm lấy cổ áo của Sở Thiên, kéo hắn về gần, “Ngươi tên gì?”

    “An Địch.” Sở Thiên cẩn thận trả lời, đồng thời thầm nghĩ: Ả này bị bệnh thần kinh chắc? Lại còn nhìn bộ dáng của lão tử?

    “Hừ!” Nữ Tinh Linh ném Sở Thiên xuống đất, từ sau nhuyễn giáp lấy ra một tập quyển trục, rồi lại dò xét Sở Thiên.

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên lén nhìn quyển trục của nữ Tinh Linh, phía trên toàn bộ đều là hình của Thánh Tế Tự Phất Lạp Địch Nặc, hơn nữa còn rất chi tiết, cơ hồ mọi góc độ đều có.

    Lúc này Sở Thiên đã biết nữ Tinh Linh tại sao lại nhìn bộ dáng hắn, bởi vì dung mạo hiện tại của Sở Thiên tuy đã thay đổi một chút, nhưng bộ dáng thì mãi mãi không thể thay đổi được.
     
  7. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Staff Member Super Member
    • 768/994

    Chương 146: Hắc Tinh Linh


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    Bức tranh trong tay nữ Tinh Linh vô cùng hoàn hảo, y hệt như đã khắc họa lại tỉ mỉ từng bộ phận trên người Sở Thiên, có thể chắc chắn rằng, nếu đem những bức tranh ma pháp này biên tập lại thành sách, thì tuyệt đối có thể tổ hợp nên một quyển tập Phong Mị đại lục mô tả trọn vẹn Thánh Tế Tự Phất Lạp Địch Nặc.

    Nhìn những bức tranh này, Sở đại thiếu gia không khỏi chấn động, tim đập thình thình, nhưng ngoài mặt vẫn cố gắng duy trì vẻ thản nhiên, bình tĩnh.

    “Ta kháo! Cô nương xinh đẹp, cô đã thầm thương trộm nhớ Phất Lạp Địch Nặc điện hạ rồi phải không?” Lỗ Tây Nạp mặc dù sợ hãi thực lực của Ám dạ thần tiễn cấp chín, thế nhưng bản tính đại thiếu gia Hắc Bang của y thật không tài nào sửa đổi, “Chậc chậc, có thể thu thập nhiều hình ảnh Phất Lạp Địch Nặc như thế….”

    Đột nhiên, nữ Tinh Linh phất tay một cái, một sợi dây xích vừa mỏng vừa dài đã quấn gọn lấy Lỗ Tây Nạp lôi y đến trước mặt cô ta, nữ Tinh Linh nghiến răng nghiến lợi quát : “Đừng có nhắc đến cái tên Phất Lạp Địch Nặc trước mặt ta!”

    Tuy vốn thuộc dòng dõi sói U Minh có sở trường về tốc độ, nhưng lúc này đây Lỗ Tây Nạp hoàn toàn không có thời gian để kịp phản ứng thì đã bị nhấc bổng đến trước mặt nữ Tinh Linh, Lỗ Tây Nạp bấy giờ mới biết mùi sợ hãi, “Ê, ngươi làm gì thế? Ta nói cho ngươi biết, ngươi có thể giết ta, nhưng không được làm rối bộ lông của ta!”

    “Cút đi!” nữ Tinh Linh thuận tay vẫy một cái, đã quăng Lỗ Tây Nạp tuốt ra xa.

    “Đứng yên!” Lỗ Tây Nạp vừa định nhổm dậy đã đau khổ phát hiện ra, mình đã bị một bầy Hắc Tinh Linh bao vây, trong sự uy hiếp của cả hơn trăm bộ cung tên, Lỗ Tây Nạp quả thực không tài nào ngóc đầu lên khỏi mặt đất.

    Nhìn thấy sát khí đằng đằng của Ám dạ thần tiễn, còn có hơn trăm tên Hắc Tinh Linh rõ ràng toàn là tay cao thủ, Sở Thiên bật cười vẻ khổ não: “Ta còn có việc, có thể để bọn ta đi được không?”

    “Không được!” nữ Tinh Linh tay nắm bức tranh ma pháp, đi mấy vòng xung quanh Sở Thiên, quát lớn “Nói mau, ngươi và Phất Lạp Địch Nặc có quan hệ thế nào!”

    “Ta vốn không hề quen biết Phất Lạp Địch Nặc!” Sở Thiên làm ra vẻ ngây thơ. Mặc dù hắn vốn không hề quen biết nữ Tinh Linh này, nhưng nhìn bộ dạng nữ Tinh Linh trước mắt rõ ràng giống như đã có mối huyết hải thâm thù từ trước với hắn vậy.
    “Vậy tại sao các ngươi lại giống hệt nhau như thế?!” Nữ Tinh Linh chỉ vào bức tranh sau lưng Sở Thiên hỏi vặn.

    “Ca ngợi Tử Thần! Ở đại lục có rất nhiều người giống hệt nhau mà.” Sở Thiên xem ra dở khóc dở cười, buông thõng tay nói: “Bề ngoài giống nhau cũng không thể nói là ta và Phất Lạp Địch Nặc có quan hệ với nhau, phải vậy không?”

    Nữ Tinh Linh giữ chặt cằm của Sở Thiên, vừa nắm đầu Sở Thiên lắc qua lắc lại vừa xem xét tỉ mỉ, “Ngoại trừ tuổi tác, còn lại ngươi quả là rất giống với Phất Lạp Địch Nặc!”

    “Ta năm nay đã hơn 40 tuổi rồi, sao mà giống Phất Lạp Địch Nặc vốn là một gã trai tráng được!” Sở Thiên đảo lộn tuổi thực của mình một cách trơn tru, rồi làm bộ ngây thơ nói: “Thật là oan ức chết đi được, sao mà gần đây cứ luôn có người bảo ta giống gã Thánh Tế Tự đáng chết đó vậy kìa?”

    Nữ Tinh Linh ngờ vực buông cằm Sở Thiên ra.

    “Bệ hạ! mặc dù tuổi của hắn có lớn hơn một chút, nhưng bề ngoài quả thật hắn rất giống Phất Lạp Địch Nặc.” Lúc này, có một Tinh Linh tuổi đã cao bước đến. Ả nở một nụ cười thâm hiểm với Nữ Tinh Linh, “Hừm hừm, nói không chừng tên này với Phất Lạp Địch Nặc thật sự có quan hệ gì đó, bệ hạ người có thể ép hắn phải nói ra….”

    Bọn đàn bà ác độc! Sở Thiên nghe thấy đề nghị này mà tức điên người, nghiêm hình bức cung, ép người lấy lời khai, cách làm của bọn lão sĩ thời phong kiến này mà ả cũng có thể nghĩ ra sao?!

    “Ê! Ta thực sự không phải là Phất Lạp Địch Nặc mà!” Thoáng thấy nữ Tinh Linh nghe xong đề nghị này thì mắt vụt sáng, Sở Thiên vội vàng phân bua: “Không tin ngươi cứ kiểm tra ta mà xem, ở đại lục ai cũng biết, thuộc tính của Phất Lạp Địch Nặc là Ma pháp long ngữ. Nhưng ta lại thiểu năng ma pháp! Còn nữa. Phất Lạp Địch Nặc là Thánh Tế Tự nên không có năng lực tấn công, còn ngươi xem, chức nghiệp của ta là gì này!”

    Dứt lời, Sở Thiên lấy trong nhẫn ra huy hiệu của Ám Sát Giả. Còn có chứng chỉ sát thủ cấp năm của đại lục nữa.

    “Là Ám Sát Giả cấp 8 ư ?”Nữ Tinh Linh cuối cùng cũng tin Sở Thiên, “Cút đi!”

    “Lỗ Tây Nạp, chúng ta đi thôi.” Sở Thiên và Lỗ Tây Nạp chuồn với tốc độ nhanh nhất ra khỏi Hắc Thạch Lâm, có điều, đợi cho Lỗ Tây Nạp mang Bối Lợi đi xa xa, Sở Thiên lại bí mật quay lại Hắc Thạch Lâm.

    Bí kíp kiểm soát phát hiện hơi thở của Tộc Tinh Linh quả thực vô cùng lợi hại có thể xem là khắc tinh của tất thảy đạo tặc sừng sỏ nhất, nhưng thật đáng tiếc, Sở đại thiếu gia lại là thiểu năng ma pháp, làm gì có khí tức, thế nên Sở Thiên cứ ung dung quay lại bên cạnh nữ Tinh Linh.

    “Bệ hạ. Vừa rồi gã Ám Sát Giả đã mang theo Ma long đi rồi.” Một tên có nhiệm vụ theo dõi Sở Thiên, xác nhận y đã rời khỏi Hắc Thạch Lâm rồi, nên đang bẩm báo với nữ Tinh Linh.

    “Tốt lắm,” Nữ Tinh Linh gật gật đầu, quay sang nói với một lão tinh linh tóc hoa râm đang đứng bên cạnh: “Trưởng lão, chúng ta có thể bắt đầu được chưa?”

    “Thôi Thiến, có thể bắt đầu được rồi.”

    Thì ra cô ta có tên là Thôi Thiến, Sở Thiên bèn ghi nhớ lại tên của nữ Tinh Linh, sau đó ngạc nhiên nhìn hơn một trăm Hắc Tinh Linh đang tụ tập thành một vòng xung quanh nơi vừa nãy diễn ra trận chiến của A Mạt Kỳ.

    Lúc đó trời đã về đêm, vầng trăng đỏ mỏng manh bị khuất lấp trong mây, trong Hắc Thạch Lâm tối đen như mực, toát lên một mùi chết chóc ghê rợn, còn Thôi Thiến và bọn Tinh Linh thuộc hạ lại đang tiến hành một phương thức kì dị, cảnh tượng này diễn đi diễn lại giống như cấm địa của bọn đồ tể vậy.

    Cho dù Sở Thiên bản lĩnh không cao, nhưng lại là kẻ có kiến thức, ít nhất bây giờ hắn cũng có thể nhìn ra bọn Hắc Tinh Linh đang tổ chức một thứ gì đó tương tự như ma pháp trận .

    Một màn sương mù đen thẫm hiện ra khắp người bọn Hắc Tinh Linh, Thôi Thiến ở vị trí trung tâm của ma pháp trận thì đứng yên không nhúc nhích, đầu tiên là ả ngẩng mặt lên trời, nhắm mắt cầu nguyện một lúc, sau đó lấy ra một mũi tên ngắn tự mình đâm xuyên qua đầu.

    “Tử thần vĩ đại! Ta xin lấy linh hồn mình trao đổi với người, xin người cho con biết Phất Lạp Địch Nặc đang ở đâu.” Thôi Thiến trên đầu máu tươi chảy ròng ròng, đồng thời mắt ả trở nên biến đổi, hoàn toàn không có con ngươi, chỉ còn duy nhất một màu máu đỏ rực ghê rợn.

    Trong chớp mắt, theo chuyển động thân mình từ từ đứng lên của Thôi Thiến, gió lạnh ở trung tâm ma pháp trận bắt đầu nổi lên, các vong linh nửa hư nửa thực cũng bắt đầu bay lượn, tựa hồ mang đến những tín hiệu ma quái từ địa ngục.

    Sở Thiên siết chặt nắm tay, gắng sức không để căng thẳng quá mà gây nên tiếng động. Nếu như lúc này tử thần có một phản ứng nào, trả lời Thôi Thiến, Phất Lạp Địch Nặc đang ở bên cạnh ngươi, vậy thì Sở đại thiếu gia chết chắc. Sở Thiên không phải là không nghĩ đến việc thừa thế giết quách Thôi Thiến, thế nhưng bao quanh Thôi Thiến là tầng tầng lớp lớp Hắc Tinh Linh, còn có các Tinh Linh cao thủ bảo vệ bốn phía rất nghiêm ngặt, khiến hắn phải từ bỏ ngay ý định này.

    Một quả cầu phát ra ánh sáng đen xuất hiện trên đỉnh đầu của Thôi Thiến, bên trong quả cầu ngoằn nghèo những tia chớp màu xanh ngọc bích xẹt xẹt không ngừng, trong gió lạnh thê lương, thanh thế thật khiến cho người ta phải rợn người!

    Quả cầu ánh sáng càng ngày càng to, Sở Thiên cũng trở nên vô cùng căng thẳng, cuối cùng, quả cầu ánh sáng bao trùm lấy Thôi Thiến, bắt đầu điên cuồng hút máu tươi của hơn một trăm Hắc Tinh Linh, sau đó “Bụp” một tiếng rồi biến mất…

    “Không thể nào!” Mắt của Thôi Thiến bình thường trở lại, sau đó ả lắc lắc đầu vẻ ngơ ngác, bịt chặt vết thương trên đầu lại, “Trưởng lão, ta đã thực hiện đầy đủ các điều kiện, tại sao lại không thể liên lạc với tử thần?”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên cười thầm trong bụng, bọn quỉ cái này rầm rầm rộ rộ phô trương thanh thế, kết cục là đánh mỗi cái rắm thối cũng không xong!

    “Thôi Thiến bệ hạ, máu của một trăm vị tinh linh, linh hồn của một người có sức mạnh cấp chín, còn có con đường nối cõi nhân gian và địa ngục, ba điều kiện này chúng ta đều làm được rồi, chẳng lẽ vị pháp sư vong hồn đó đã lừa chúng ta!?” Lão tinh linh nghi ngờ nói.
     
  8. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Staff Member Super Member
    • 768/994

    Chương 147: Lại chạm mặt gã hói


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    Sở Thiên nghĩ muốn nát óc cũng nghĩ không ra, Cuối cùng là đã gây thù chuốc oán với ma thú cấp mười nào.

    Long Hoàng, A Tư Nặc, những ma thú cấp mười này đều có quan hệ rất tốt với Sở Thiên, ma thú cấp mười duy nhất kết thù oán với hắn là Mặc Phỉ Đặc, thì đã bị biến thành một đứa trẻ bình thường, lại còn bị quản thúc rất chặt trong tầm tay Sở Thiên.

    Tít tít tít.… đột nhiên, đá liên lạc ở lưng quần Sở Thiên kêu lên.
    “Là kẻ nào!” Thôi Thiến quát to một tiếng, cùng lúc, hơn một trăm tay cao thủ Hắc Tinh Linh làm nhiệm vụ bảo vệ cũng phân tán ra bốn phía, lần theo tiếng động của đá liên lạc để tìm đến.

    Chết rồi, quên tắt đá liên lạc! Sở Thiên thất kinh, vội vàng tắt đá liên lạc rồi ba chân bốn cẳng co giò chạy.

    Thôi Thiến dẫn theo thuộc hạ rà soát Hắc Thạch Lâm nhưng Sở Thiên đã cao chạy xa bay, thoáng thấy Lỗ Tây Nạp và Bối Lợi, Sở Thiên bèn thấp giọng quát khẽ: “Mang theo thằng nhóc ấy chạy mau!” Nói xong, Sở Thiên vọt ngay lên lưng sói khổng lồ, thẳng tiến về hướng thành Cáp Đức mà chạy như bay.

    “Này! Ta không phải là thằng nhóc! Tên ta là Bối Lợi!” Bối Lợi được Lỗ Tây Nạp vác trên lưng vắt vẻo nhưng miệng không ngớt lảm nhảm, “Vui lòng gọi ta là Bối Lợi, nhà thơ lãng du vĩ đại nhất trên đại lục!”

    “Làm cho hắn câm miệng lại!” Sở Thiên giận muốn điên người ra lệnh cho Lỗ Tây Nạp đánh Bối Lợi bất tỉnh, sau đó mở đá liên lạc hỏi: “Thế nào rồi? Không phải ta đã nói rồi sao, không có việc gì quan trọng thì đừng liên lạc với ta mà!” Sau khi cân nhắc sự an toàn, lúc đi Hắc Thạch Lâm, Sở Thiên chỉ dẫn theo người có thực lực mạnh nhất là Lỗ Tây Nạp ngoài ra những người còn lại đều để lại ở khách điếm trong thành Cáp Đức.

    Từ đá liên lạc vọng ra giọng nói lo lắng của Chu Lệ Á, “An Địch, chàng mau quay về đi, mọi người gặp chuyện không hay rồi!”

    (*) Từ nay lão bà của Sở Thiên sẽ xưng hô là chàng với Sở Thiên : Biên.

    “Là chuyện gì? Sở Thiên vặn hỏi.

    “Cái gã hói đầu được chàng nối tóc cho rồi quỵt tiền lần trước, hắn đánh trọng thương mọi người rồi!”

    “Nàng có sao không?” Sở Thiên nghiến răng nghiến lợi hỏi lại, nhắc đến tên khốn đó, đã ăn quỵt tiền giờ lại còn phá ta tan cửa nát nhà nữa, thù cũ chưa xong lại chất chồng thêm hận mới, nếu như không phải về nhà quá gấp thì Sở Thiên thiếu gia nhất quyết không tha cho tên hói đầu khốn kiếp ấy!

    “Ta không sao, nhưng Mặc Phỉ Đặc và Sa Khắc bị thương, chàng mau mau về xem sao!”

    Sở Thiên và Lỗ Tây Nạp vội gia tăng tốc độ, gấp rút chạy kịp về thành Cáp Đức trước lúc hừng đông.

    “Ai ya, bụng ta đau quá!”Vừa chạy về tới sảnh đón khách của quán trọ, Sở Thiên đã nghe tiếng rên la gào khóc ầm ĩ: “Mẹ ơi! Con đau bụng quá…”

    Dường như cái họng của Sa Khắc gào thét chưa đủ um sùm, Mặc Phỉ Đặc đang lăn lộn quằn quại trên giường cũng khóc lóc inh ỏi: “Trời ơi là giời ơi…. Tên khốn ăn hiếp người quá đáng, chẳng hay ho chút nào! Dám quăng hết quà vặt của ta, hừ hừ! Ta phải xé xác thằng hói đầu láo toét nhà ngươi ra…”

    “Ô ô!” Tiểu Bạch đang nằm trong lòng Chu Lệ Á nhảy chồm lên tay Sở Thiên hớn hở tỏ vẻ mình bình yên vô sự.

    “Kể lại cho ta nghe đầu đuôi câu chuyện ra làm sao!” Thấy mọi người không ai bị thương đến mức nguy hiểm tính mạng, Sở Thiên thở phào nhẹ nhõm, lấy một bình sự bảo vệ của Thánh Tế Tự đưa cho Sa Khắc và Mặc Phỉ Đặc rồi từ tốn hỏi Chu Lệ Á đầu đuôi câu chuyện.

    Căn nguyên của mớ bong bong này là từ cái bụng bự của Sa Khắc mà ra. Lúc vào thành, Sở Thiên chọn một khách điếm nhỏ, đợi ăn tối xong Sở Thiên bèn dẫn Lỗ Tây Nạp đi đến Hắc Thạch Lâm, nhưng ngay chính lúc ấy, Sa Khắc cơm vừa trôi khỏi cuống họng thì đã thấy đói bụng lại rồi.

    Sở Thiên không có ở đấy, Chu Lệ Á không nỡ để Sa Khắc ôm bụng đói thế là cho gọi đầu bếp của quán trọ nấu nướng cơm nước, nào ngờ Sa Khắc ăn khỏe quá, loáng cái đã chén sạch số thức ăn của quán, không còn cách nào khác Chu Lệ Á đành giữa đêm hôm khuya khoắt dẫn Sa Khắc ra ngoài đi tìm đồ ăn, Mặc Phỉ Đặc cũng lẽo đẽo đi theo mua đồ ăn vặt.

    Không may là lúc ấy mọi người đến một quán ăn lớn thì chạm mặt với tên hói đầu đang ăn uống nhồm nhoàm. Lúc đó Sa Khắc nhận ra tên kia đã từng chạm trán với mình , thế là chẳng cần nói đến câu thứ hai bèn vung búa lao lên.

    Kết quả ra sao thì không cần phải nói nữa, cũng may là tên hói đầu không dám làm lớn chuyện giữa chốn đông người nếu không chưa chắc cả lũ còn có thể sống sót gặp lại Sở Thiên như lúc này.

    Kể xong đầu đuôi câu chuyện, Chu Lệ Á cảm kích nhìn Sa Khắc trìu mến, : “An Địch à, cũng may Sa Khắc đã đỡ cho ta một cước của gã hói đầu, nếu không….”

    “Hì hì.” Sa Khắc cười vẻ thật thà chất phác, xoa xoa bụng nói: “Cao thủ đã cho tại hạ ăn cơm, tại hạ sao có thể để kẻ khác ăn hiếp thê tử của cao thủ được!”

    “Đa tạ ngươi, Sa Khắc!” Sở Thiên vỗ vỗ vai Sa Khắc vẻ hàm ơn, tự tay đắp thuốc lên vết thương của y, sau đó nói: “Đợi đến lúc về đến phía đông đại lục, ta hứa danh dự với ngươi sẽ bảo đảm cho ngươi mỗi ngày đều được ăn ngon!”

    “Ha ha, đa tạ cao thủ!” Sa Khắc chép chép miệng, cười hà hà khoái chí.

    “Này! An Địch! Đồ ăn vặt thì tính làm sao đây?” Mặc Phỉ Đặc nước mắt lưng tròng giơ cái túi rỗng không lên mở ra cho Sở Thiên xem: “Đồ ăn vặt của ta bị thằng khốn đó ném đi hết rồi.” Nói xong, Mặc Phỉ Đặc tức tối đấm xuống thành giường, nói lớn: “Ngươi mua đồ ăn vặt cho ta, ăn xong ta sẽ đi tìm hắn để tiêu diệt!”

    “Hi hi, Tiểu Mặc Phỉ Đặc lại khoác lác rồi.”Chu Lệ Á cúi người xuống, nựng yêu khuôn mặt dễ thương của Mặc Phỉ Đặc rồi cười nói: “Ngoan nào, mau đi ngủ thôi, ngày mai tỷ tỷ sẽ mua đồ ăn vặt cho đệ nha.”

    “Trời ạ!” Mặc Phỉ Đặc vò đầu bứt tai vẻ khổ sở, lắc đầu than vãn: “Ta nói cả chục lần rồi, ta năm nay đã hơn 5000 tuổi...”

    “Ha ha.” Sở Thiên cũng không nhịn được cười, lôi Mặc Phỉ Đặc đến giường, giả vờ tức giận dọa nạt: “Thằng nhỏ ngốc này mau đi ngủ đi, nếu không ngày mai không mua quà vặt cho ngươi nữa.”

    “Chẳng vui gì cả! Các người thật là chán quá đi..” Mặc Phỉ Đặc dẩu môi, nằm xuống lấy chăn trùm kín đầu, miệng không ngớt lầu bầu.

    Mặc Phỉ Đặc ngủ say rồi, Sở Thiên trở lại vẻ mặt lạnh lùng, “Chu Lệ Á, gã hói kia đang ở đâu?”

    “Hắn ở quán trọ Tề Khắc.” Chu Lệ Á giữ tay Sở Thiên lại, “An Địch à, chàng muốn đi tìm hắn hả? Chàng đừng đi, hắn lợi hại lắm.”

    “Nàng yên tâm, ta chỉ đi quan sát động tĩnh một chút thôi.” Sở Thiên vuốt ve mái tóc mượt mà của Chu Lệ Á, cười âu yếm: “Nàng trông chừng bọn nhóc này đừng để bọn chúng đi lung tung trước khi ta về.”

    “Vậy chàng bảo trọng nhé.” Chu Lệ Á do dự một lúc rồi khẽ dặn dò, “Ta đợi chàng về ăn sáng.”

    Sở Thiên mỉm cười, dẫn Lỗ Tây Nạp rời đi.

    Sở Thiên và Lỗ Tây Nạp vừa chạy đến đại môn của Tề Khắc tửu điếm, vừa hay thấy tên đầu hói mới bước từ quán trọ ra nhưng bên cạnh hắn còn có một cô nương nhan sắc diễm lệ.

    “Hắc hắc, Ma Căn đại gia, lần sau lại đến nhé.” Tên tiểu nhị cầm mớ bạc vụn được cho một cách hào phóng trong tay một cách khúm núm tiễn gã đầu hói ra tận cửa rồi mở cánh cửa của một cỗ xe đắt tiền cung kính mời gã lên xe.

    “Thúc thúc, thì ra gã đầu hói chính là Ma Căn.” Lỗ Tây Nạp nghe lỏm cuộc nói chuyện, quay sang giải thích cho Sở Thiên: “Cháu đã từng nghe qua cái tên này ở chỗ cha cháu.”

    “Ồ? Thực lực của hắn thế nào?”Sở Thiên hỏi.

    “Mạnh lắm! Ma Căn là ma thú cấp chín, tính luôn cả hai chúng ta mình cũng chưa địch lại hắn!” Lỗ Tây Nạp ve vẩy đuôi, hỏi: “Thúc thúc, có cần ta dùng đá liên lạc gọi cho cha, kêu người phái vài chục vạn huynh đệ đến giúp một tay không?”

    Vài chục vạn huynh đệ? Đủ san bằng toàn thành Cáp Đức rồi! Sở Thiên bĩu môi nói: “Không cần, ta đủ sức đối phó hắn!”

    “À! Ta quên mất! Thúc thúc đã từng tiêu diệt ma thú cấp 9 rồi!” Lỗ Tây Nạp ngưỡng mộ Sở Thiên đến mức cuồng nhiệt.

    “Hửm?” Vẻ mặt Lỗ Tây Nạp lộ rõ hoài nghi bởi vì khi Ma Căn bước lên xe ngựa, thiếu nữ ăn mặc diêm dúa bên cạnh gã vén tóc lên khiến Lỗ Tây Nạp nhìn thấy rõ khuôn mặt cô ta, “Thúc thúc ơi, ta đã từng thấy hình ảnh ma pháp của cô nương ấy rồi, cô ta chính là Mã Lị!”

    “Mã Lị thì sao?”

    “Thúc thúc, chúng ta rút lui thôi!” Lỗ Tây Nạp thất vọng kéo tay Sở Thiên, “Mã Lị cũng là ma thú cấp chín!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên bỗng chốc thấy nhức cả đầu. Một mình hắn đến, Ma Căn cũng chỉ có một người, vậy thì có thể lấy lưỡi đao Phán Quyết đánh cuộc một lần, nếu như lưỡi đao Phán Quyết thức tỉnh lần nữa thì Ma Căn chết chắc; cứ cho rằng lưỡi đao Phán Quyết không có tác dụng đi nữa, thì dựa vào thuật ẩn thân của Sở Thiên cũng vẫn có thể chạy thoát thân.

    Nhưng bây giờ bên cạnh Ma Căn còn có thêm Mã Lị, như vậy cục diện đã trở nên phức tạp hơn nhiều.

    Lúc ấy, xe ngựa của Ma Căn đã đi rồi, “Lỗ Tây Nạp, ngươi đi trước đi.” Sở Thiên thoắt ẩn thoắt hiện, nói với Lỗ Tây Nạp : “Ta muốn đi xem xét một chút, ngươi nói với Chu Lệ Á thẩm thẩm, đừng đợi ta về ăn sáng.”

    “Dạ! Thúc thúc muốn tìm một người có khả năng giết hai ma thú cấp chín kia phải không?” Mắt Lỗ Tây Nạp vụt sáng lên vẻ ngưỡng mộ điên cuồng , lẩm bẩm, “Quả không hổ danh thúc thúc An Địch! Ta chạy về báo cho Chu Lệ Á thẩm thẩm…” Nói xong, Lỗ Tây Nạp chạy vụt đi.

    Điều hòa được hơi thở rồi, Sở Thiên bèn bám xa xa theo xe ngựa, hắn muốn xem thử có cơ hội để giết hai người bọn chúng không.

    Trời vừa sáng, xe ngựa cũng sắp đến được thành Cáp Đức, lúc bấy giờ đang đi qua khu rừng ven ngoài thành, Sở Thiên mãi không tìm được cơ hội đang tính quay về ăn sáng với Chu Lệ Á thì bỗng nhiên cục diện có biến chuyển lạ.

    “Tên tiểu tử thúi Ma Căn mau ra đây cho ta!” một người trung niên tráng kiện chặn đầu xe ngựa, sau đó há miệng ra, khạc ra một quả cầu ánh sáng màu đỏ, nó cứ từ từ phình to rồi bay về phía xe ngựa.

    Oàng!!! Toàn bộ cỗ xe và cả con ngựa kéo đều bị nổ tung thành từng mảnh, Ma Căn và Mã Lị đồng loạt phi người ra thoát thân.

    Ma Căn tức giận quát: “Thái Qua Nhĩ, ngươi muốn làm gì!?”

    “Làm gì ư? Hừ!” Thái Qua Nhĩ cười nhạt, để lộ ra hai cái răng nanh nhọn hoắt, “Ta còn chưa hỏi ngươi, ngươi muốn làm gì! Lão bà của ta chỉ lấy của ngươi mấy bình thuốc thôi, ngươi bèn truy sát bà ấy hơn một tháng trời, còn ra tay làm cho bà ấy bị thương nặng nữa!”

    “Mấy bình thuốc thôi? Ha ha!” Ma Căn tức đến độ phải phì cười, “Thứ Ba Ba Lạp lấy trộm đi chính là sự bảo vệ của Thánh tư tế! Vì mớ thuốc này bọn ta đã phải trả cái giá nào ngươi có biết không hả?!”

    Ba Ba Lạp? Nghe đến cái tên của bà hổ cái, Sở Thiên bật cười khổ sở, thì ra đều do mình rước họa vào thân! Thảo nào lúc đầu bà ta đến làm đẹp ta thấy bà thương tích đầy mình, thì ra là vừa đi lấy trộm thuốc của Ma Căn! Nói như vậy, việc hôm đó Ma Căn phải huy động toàn bộ quân lính truy sát Ba Ba Lạp cho đến việc hôm nay Thái Qua Nhĩ tìm đến báo thù, toàn bộ đều là do Sở Thiên gạt Ba Ba Lạp, nói rằng vật bảo hộ Thánh tư tế có công dụng tân trang nhan sắc!

    “Ha ha, có điều bây giờ ta cũng không cần dùng đến số thuốc đó nữa rồi!” Ma Căn nói tiếp: “Thái Qua Nhĩ, trước kia ta còn sợ ngươi 3 phần, nhưng hôm nay thì….” Nói đến đó, Ma Căn mặt lạnh như tiền, quát lớn: “Mau xéo đi! Nếu không ta sẽ phế bỏ ngươi!?

    “Dựa vào ngươi mà cũng muốn phế ta ư?” Thái Qua Nhĩ ngẩng cao đầu ngạo nghễ, “Ngươi và Mã Lị cùng lên đi!”
     
  9. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Staff Member Super Member
    • 768/994

    Chương 148: Thăng cấp lãng nhách


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Thái Qua Nhĩ và Ma Căn hai người đứng thủ thế, tình cảnh này báo hiệu chắc chắn sẽ xảy ra một trận chiến vô cùng khốc liệt.

    Nhưng đúng lúc đó, Mã Lị từ đầu đến giờ không nói tiếng nào đột nhiên cất tiếng: “Thái Qua Nhĩ tiên sinh, xin đừng hiểu lầm, ta không hề muốn động thủ với tiên sinh!” Nói đến đây, Mã Lị nhoẻn miệng cười tươi tắn, lui lại mấy bước, “Bất luận thế nào, tiên sinh cũng cùng huyết thống với Thú Vương, Hồ tộc chúng ta cũng là chư hầu của tiên sinh, ta không muốn chuốc lấy rắc rối!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên nghe Mã Lị nói thế, mừng như mở cờ trong bụng,vừa hay tên tướng công của Ba Ba Lạp đã ra tay trước hắn một bước, đợi một lúc sau gã và Ma Căn rơi vào thế lưỡng bại câu thương, hà hà, vậy thì bổn thú y ta phát tài rồi.

    “Khá khen cho ngươi thông minh!” Thái Qua Nhĩ chỉ Mã Lị nói: “Ngươi có thể đi, xem như hôm nay ta chưa hề gặp ngươi!”

    “Mã Lị, ngươi quên những gì ta nói vừa nãy rồi sao?” Ma Căn tức giận nói: “Giúp ta giết Thái Qua Nhĩ, sau này ngươi sẽ đếm tiền mỏi tay, còn có thể lên làm nữ vương của Hồ tộc!”

    Mã Lị đảo mắt gian xảo, cười nói: “Ma Căn, Thái Qua Nhĩ, ta không muốn đắc tội với người trong huyết thống Thú Vương, nhưng ta cũng muốn tiền và ngôi báu nữ vương, các vị nói xem ta nên làm thế nào mới phải? Hi hi!” Nói đoạn, Mã Lị lùi ra sau một khoảng xa, vừa cười vừa nói: “ Tốt nhất là ta không giúp ai hết cho xong!”

    Thật không hổ danh Hồ ly tộc ! Sở Thiên ngao ngán rủa thầm trong bụng, cái gì mà không giúp ai hết? Đây chính là kế thượng sơn quan hổ đấu, đợi cho hai bên thắng bại ngã ngũ mới nhảy vào đoạt lợi!

    Thái Qua Nhĩ cũng hiểu suy tính của Mã Lị, có điều y cười lạnh lùng không thèm đếm xỉa, “Vậy ngươi cứ đứng đấy mà xem!” Dứt lời, thân mình Thái Qua Nhĩ liền lay động , tay phải vung quyền nhắm vào Mã Căn, còn tay trái thì ngưng tụ thành một quả cầu lửa cực lớn – Ma võ song tu, đây chính là bản lãnh kinh hồn của Hổ vương hùng mạnh cấp chín – là bản lĩnh hùng trấn 1 phương.

    Ma Căn còn đang đứng yên ngơ ngác, mắt thấy khí lực của quyền cước và quả cầu lửa phóng đến trước mặt, bèn thét lên một tiếng đinh tai nhức óc, song quyền lập tức vỗ ra, ập vào đầu của Thái Qua Nhĩ.

    Hai thân hình nhập vô nhau rồi thoắt chốc tách rời, Ma Căn đứng yên tại chỗ, còn Thái Qua Nhĩ đã thoát ra cự ly rất xa.

    “Chẳng trách nhà ngươi cuồng vọng như thế. Thì ra là đã mạnh hơn xưa nhiều!” Thái Qua Nhĩ dùng mu bàn tay chùi vết máu tươi ứa ra nơi khóe miệng, cùng lúc dấu quyền trên mặt y cũng dần tan biến, “Xem ra muốn thu phục ngươi thì phải dốc toàn lực rồi!” Nói đoạn Thái Qua Nhĩ xoay tít thân mình, biến hóa thành một con mãnh hổ vằn vện đầy hung hãn.

    Ma Căn vận sức chống đỡ đòn tấn công vừa rồi của Thái Qua Nhĩ cũng không dễ dàng gì, có điều lúc này y có vẻ rất phấn chấn. “Ha ha, hắn quả đã không gạt ta! Thực lực của ta đã mạnh hơn rồi!” Thoắt cái, thấy trước mặt đối phương biến thành mãnh hổ, Ma Căn cũng lập tức hiện nguyên hình một con gấu hung hãn!

    “Ha ha ha ha…” Thái Qua Nhĩ trong hình dạng mãnh hổ chợt phá lên cười ha hả, Mã Lị đứng bên cạnh cũng phì cười, “Hi hi, Ma Căn đại ca, đại ca định ép đối phương cười đến chết hay sao?”

    Sở Thiên vì muốn ẩn thân, phải cắn răng nén cười thành tiếng. Nhưng y cũng buồn cười sắp chịu không nổi rồi.

    Sở Thiên đã từng thực hiện thủ thuật cấy tóc cho Ma Căn. Có điều khi ấy Ma Căn đang trong lốt người, mà Sở Thiên sử dụng lông chó để thay. Ngày thường Ma Căn không hiện nguyên hình thì không sao, hô hô, giờ y lại biến thành con gấu to đùng hung hãn. Trông bộ dạng y hay ho vô cùng. Bởi Sở Thiên dùng lông chó nên số lượng lông chỉ đủ cho 1 cái đầu người chứ không cách nào đủ cho cái đầu 1 con gấu được.
    Một con gấu xám khổng lồ khí thế hung hãn mà trên đầu lại hói một khoảng, cái đỉnh đầu hói ấy lại lơ thơ mấy cọng lông chó, cảnh tượng này khiến Ma Căn cũng không khỏi quê mặt, “Các người không được cười nhạo ta, tiêu diệt Thái Qua Nhĩ xong , ta sẽ đi tính sổ với gã lang băm kia!”

    “Tiêu diệt ta!? Hừ!!” Thái Qua Nhĩ nộ khí xung thiên vung quyền lên tiếp chiêu, quát to một tiếng phóng về phía trước.

    Sở Thiên tìm một chỗ mát mẻ khuất xa xa, ngồi bệt xuống đất, bắt đầu thưởng thức cảnh long hổ tranh hùng vô cùng thú vị. Một bên là khí thế ngùn ngụt và song tu ma pháp hỏa hệ của hổ vương, một bên là ma pháp thổ hệ của gấu khổng lồ, hai ma thú cấp chín này tranh hùng quả thật là một cảnh tượng đáng xem vô cùng!

    Một lúc sau, khí lực phát ra vô vàn hào quang muôn màu chói lọi cộng thêm 2 màu vàng đỏ của ma pháp vần vũ đầy trời, toàn bộ khu rừng như bị san phẳng thành bình địa.

    Sở Thiên tự biết thực lực của mình không cao, nên ngồi ra khá xa. Vì thế không hề bị ảnh hưởng. Không những thế, Sở đại thiếu gia trong bụng còn không ngừng cảm thán: Đã bao năm rồi! Từ lúc ta lưu lạc đến chốn ma quỉ này, không hề được đi xem xiếc thú, hắc hắc, ở địa cầu mỗi lần muốn xem bọn hổ già và gấu chó này phải trả không ít tiền!

    Thái Qua Nhĩ và Ma Căn hoàn toàn không hay biết cuộc chiến sinh tồn của bản thân đã bị biến thành một tiếc mục xiếc thú trong mắt kẻ khác, hai người càng đánh càng ác liệt và tàn khốc, bốn bề đất đá văng tứ tung, hào quang của ma pháp và khí lực phóng ra xa tít tận chân trời.

    Ầm!!! một tiếng nổ kinh thiên động địa vang lên, thân hình của Thái Qua Nhĩ và Ma Căn văng tuốt về hai phía.

    “Ma Căn, ngươi đã biết sợ chưa?” Thái Qua Nhĩ gầm lên giận dữ: “Ma thú cấp chín không biết lùi bước là gì, tiếp tục đi!”

    Ma Căn lùi ra xa thở hổn hển không ngừng, xét thấy cho dù y đã trải qua cường hóa nhưng cũng chưa phải là đối thủ của Thái Qua Nhĩ, bèn nói với Mã Lị lúc ấy đang đứng một bên xem đấu: “Mã Lị, hãy giúp ta giết hắn rồi ngươi muốn gì cũng được!”

    “Ai ya! Ma Căn đại ca à, đại ca và Thái Qua Nhĩ đều có thực lực cấp chín đỉnh phong, còn tiểu muội chỉ là cấp chín hạng xoàng thôi, thu phục được ma thú cấp tám mạnh hơn một chút đã là vất vả lắm rồi, sao đại ca lại có nhã ý muốn tiểu muội giúp đại ca giết Thái Qua Nhĩ vậy hả?”

    Trong trận chiến vừa rồi Ma Căn rõ ràng chiếm thế hạ phong, do đó con hồ ly quỉ quyệt Mã Lị cũng không chút do dự tỏ rõ lập trường cho mình: “Thái Qua Nhĩ bệ hạ, Hồ tộc chúng ta là chư hầu của người, tiểu muội là phận thần dân, xin được giúp bệ hạ ra tay trừ khử con gấu ngu ngốc này!”

    Nói rồi, Mã Lị vặn mình, biến hình thành 1 con hồ ly chín đuôi toàn thân đỏ rực như lửa.

    “Mã Lị, sau này ngươi sẽ phải hối hận! Ma Căn uất ức mắt vằn lên những tia máu, tức giận nói : “Số tiền mười nghìn vạn kim tệ mà ngươi đã nhận, không phải của ta mà là của người khác! Đợi hắn biết ngươi nhận tiền xong trở mặt làm phản thì ngươi chết chắc!”

    Mã Lị do dự 1 lát, sau đó nhìn Thái Nhĩ Qua cười nói: “Bệ hạ, người sẽ không bỏ rơi thần tử của ngài đâu phải không? Hi hi, nếu như có kẻ vì chuyện hôm nay mà tính sổ với tiểu muội, vậy tiểu muội xin trông chờ vào bệ hạ.”

    “Hừ! Không ai có thể hiếp đáp thần tử của ta!” Thái Qua Nhĩ lạnh lùng nói, liền đó y và Mã Lị nhất loạt phóng lên, vồ lấy Ma Căn.

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Thú vị quá đi mất! Sở Thiên theo dõi cảnh náo nhiệt này với một vẻ thích thú vô cùng. Mã Lị là hồ ly chín đuôi hệ hỏa, sau khi ả nhảy vào vòng chiến, phối hợp với ma pháp của Thái Qua Nhĩ, lập tức chế ngự Ma Căn đến mức không tài nào ngóc đầu lên nổi.
    “Không…”Ma Căn thét lên một tiếng đau đớn đến thấu ruột thấu gan, chân của y đã bị Thái Qua Nhĩ ngoạm mất một miếng thịt to.

    Đột nhiên, vẻ mặt con gấu chó khổng lồ biến đổi, cười cười một cách tàn độc, Sở Thiên trông thấy mà ớn lạnh, bất giác nhụt hết ý chí tự động thối lui ra đằng sau một khoảng.

    Chính lúc ấy, Ma Căn cười ha hả nói: “Các ngươi cùng đưa ta xuống địa ngục đi nào!”

    Trong chớp mắt, hào quang màu vàng của ma pháp hệ thổ trên người Ma Căn đột nhiên biến mất, thay vào đó là tử khí màu xanh tỏa ra cuồn cuộn, loáng cái đã bao trùm lấy Thái Qua Nhĩ và Mã Lị.

    “Tử linh ma pháp!?” Thái Qua Nhĩ kinh hoàng thất sắc, vận hết toàn lực nhảy vọt ra xa để tránh, đồng thời kêu Mã Lị: “Chạy mau!”

    Bầu trời đột nhiên tối sầm lại, từ trung tâm là Ma Căn, một quả cầu ánh sáng chói lòa khuếch đại ra bốn hướng như vũ bão, Thái Qua Nhĩ sức mạnh vào loại siêu quần lúc này cuống cuồng tháo chạy nhưng vẫn bị ma pháp chạm vào chân của hắn.

    “Á…”sau khi thét lên một tiếng đau đớn, Thái Qua Nhĩ tập tễnh một chân chạy thoát.

    Thực lực của Mã Lị kém xa Thái Qua Nhĩ, toàn bộ cơ thể liền bị quả cầu ánh sáng nuốt trọn, lát sau bắt đầu tan rã.

    Ngay đến bản thân Ma Căn cũng bắt đầu bị ma pháp chế ngự. Xem ra đây là loại ma pháp đồng qui vu tận, cùng chết với kẻ thù.

    Ca ngợi Tử Thần! Sở Thiên cũng hồn bay phách lạc, vì quả cầu ma pháp không ngừng khuếch đại suýt chút nữa đã đến trước mặt hắn. Thoáng chốc, Sở Thiên suýt tí nữa đã về chầu ông bà ông vải rồi.

    Tí tách! Tí tách! trước mặt Sở Thiên chỉ cách một chút xíu thôi, vầng hào quang màu trắng đục của ma pháp bỗng tan rã tựa hồ băng tuyết tan vào mùa hè, biến hóa huyền ảo thành một thứ chất lỏng màu xanh rơi tí tách như mưa xuống đất.
    Thứ chất lỏng màu xanh này rơi xuống cứ như đã có quy ước, né tránh Sở Thiên ra mà chảy .
    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Nữ thần, ta cảm ơn bà nhiều lắm!”Sở Thiên thành tâm thốt lên lời cảm ơn nữ thần từ tận đáy lòng mình, vì quyển sổ tay Sinh mệnh nữ thần không biết xuất hiện trên tay y từ lúc nào. Từ quyển sổ này không ngừng phát ra ánh sáng thần thánh tinh khiết lan tỏa khiến cho vong linh ma pháp bị tan rã.

    Một lúc sau, tất cả lại trở về trạng thái tĩnh lặng ban đầu, tuy nhiên, khu rừng vừa nãy còn xanh tốt giờ đây như vừa bị một trận bão tuyết quét ngang qua, tất cả cây lá đều khô héo, trên những thân cây đã khô xạm quắt queo bốc lên mùi tanh hôi nồng nặc.

    Sở Thiên thu hồi thuật ẩn thân, vì bây giờ không dùng làm gì nữa. Nửa giờ trước Ma Căn còn đang diễu võ dương oai, giờ này đã nằm một đống bất động trên mặt đất, lông khắp cơ thể đều bạc trắng, không còn một chút sinh khí. Về phần hồ ly chín đuôi Mã Lị còn thê thảm hơn, cơ thể bị ăn mòn không còn nhìn ra hình hài hồ ly nữa.

    “Ê! Các người còn sống hay không?” Sở Thiên hét to một tiếng nhưng không có bất cứ sự đáp trả nào. Xem xét kỹ lưỡng thêm 1 hồi Sở Thiên rốt cục xác định 2 con ma thú cấp chín kia đều đã chết hết rồi.

    Đá vào chân của xác Ma Căn rồi lay lay thi thể còn sót lại của Mã Lị, Sở Thiên lim dim mắt mỉm cười, lẩm bẩm nói: “Nữ Thần tỷ tỷ, hai kẻ này, một kẻ không những không trả tiền mà còn đập phá nhà của đệ, kẻ kia cũng chẳng tốt đẹp gì, vậy thì đệ lấy thi thể của chúng để làm thí nghiệm, tỷ tỷ đừng để bụng nhé?”

    Nói xong, Sở Thiên cười nham hiểm, rút con dao phẩu thuật ra bắt đầu giải phẫu thi thể của hai con ma thú cấp chín này.

    Từ lúc thăng cấp cho Lỗ Tư Nạp, Sở Thiên rất quan tâm đến tinh hạch trong bộ não của ma thú, nhưng rất khó kiếm được tinh hạch của ma thú cấp cao, đặc biệt là tinh hạch của ma thú cấp chín như Ma Căn và Mã Lị, thật chỉ có thể gặp mà không thể cầu!

    Tinh hạch của Ma Căn là một viên đá màu vàng nâu to cỡ nắm tay, còn của Mã Lị là một viên tinh thể nhỏ hơn có màu đỏ rực như lửa.

    Cẩn trọng đặt tinh hạch vào trong nhẫn ma pháp xong, Sở Thiên cười đắc ý, đợi sau khi trở về đế quốc Khải Táp, y có thể bắt đầu nghiên cứu cấp vị ma pháp của chúng rồi.

    “Ta kháo, An Địch thúc thúc, thúc thúc quả nhiên đã tiêu diệt được hai ma thú cấp chín rồi!” Lỗ Tây Nạp đã xuất hiện không biết từ lúc nào vừa đúng lúc nhìn thấy Sở Thiên giải phẫu hai con ma thú cấp chín. Thế là Lỗ Tây Nạp vô tình hiểu nhầm chính Sở Thiên đã giết chết Ma Căn và Mã Lị.

    “Ca ngợi Tử Thần!” Sở Thiên nhếch mép, đối với việc hiểu nhầm này, hắn không có hứng thú giải thích làm gì, “Sao ngươi lại đến đây?”

    “Chu Lệ Á thẩm thẩm lo cho sự an toàn của thúc nên mới bảo ta đến đây xem sao.” Lỗ Tây Nạp đi một vòng quanh thi thể của hai ma thú cấp chín xem xét một hồi rồi hào hứng nói: “An Địch thúc thúc, thúc thúc đợi một lát, cháu muốn nói cho cha cháu biết thúc thúc đã tiêu diệt được hai ma thú cấp chín!” Nói xong, Lỗ Tây Nạp dùng đá liên lạc kể lại toàn bộ câu chuyện cho Khải Văn, không quên thêm mắm dặm muối vô cho thêm phần ly kỳ hấp dẫn.

    “Trời ơi, người huynh đệ An Địch, thực lực của đệ quả là siêu phàm!” tiếng Khải Văn phát ra từ đá liên lạc, “Nghe Ảnh nói, sau khi giết được ba ma thú cấp chín có thể thăng cấp thành Sát thần cấp chín rồi, đệ đợi một chút, ta lập tức đi báo cho Ảnh!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên lắc đầu, nói thầm: “Chẳng lẽ ta có thể trở thành người đạt đến đỉnh cao của hai loại nghề nghiệp cùng lúc ư?
     
  10. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Staff Member Super Member
    • 768/994

    Chương 149: Bí mật nho nhỏ của Sa Khắc


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y
    Lịch Huyễn Thú năm 720, trên đại lục lan truyền một tin khiến cho toàn thể Tây Âu phải điên cuồng, đó là 500 năm trở lại đây, công hội đạo tặc cuối cùng một lần nữa đã xuất hiện một cường giả cấp cao nhất – đó là Sát thần cấp chín!

    Kể từ 500 năm trước, Thuấn giết chết một ma thú cấp mười, tạo nên hậu thời đại huy hoàng nhất trong lịch sử đạo tặc. Sát thần - cái tên gọi này, trở thành cơn ác mộng của những cường giả trên đại lục. Sát nhân vô hình, hễ xuống tay là kẻ bị hại nát thây khi chưa kịp đổ một giọt máu, chưa kịp thốt nên một lời hỏi danh tính kẻ giết mình, sát thần, đã là đỉnh cao của chức nghiệp giả cấp chín!

    Trong một thời gian ngắn, thư ủy thác của công hội đạo tặc nhận được đã chất cao như núi, dù đã đưa ra mức giá cao ngất ngưỡng tận một ngàn vạn kim tệ cũng không ngăn được khao khát thuê được sát thần cấp chín.

    Nhưng đáng tiếc rằng , đối với cường giả cấp đỉnh cao mới xuất hiện này, công hội đạo tặc không để lộ bất kỳ thông tin nào, cũng không nhận bất kỳ nhiệm vụ giết người nào, người ta chỉ biết duy nhất một điều, đó là biệt hiệu của hắn – Thiên! Còn có một danh xưng mà ai nghe thấy cũng không khỏi ớn lạnh – Liệp Vũ Sát Thần.

    Bấy giờ Sở Thiên còn chưa biết mình đã gây nên cơn náo động lớn đến mức nào, sau khi Ma Căn và Mã Lị chết không lâu sau, Ảnh vội vàng đến thành Cáp Đức, đồng thời cử hành nghi thức thăng cấp cho Sở Thiên. Tuy nhiên, nghi thức thăng cấp Sát thần cho Sở Thiên diễn ra vô cùng bí mật, bởi vì điều quan trọng nhất của sát thủ là che giấu thân phận của mình. Chính vì thế, ngoài Khải Văn và Lỗ Tây Nạp ra, ngay đến Chu Lệ Á cũng đều không hề hay biết vị hôn phu của mình đã trở thành cường giả cấp cao nhất trên đại lục.

    Sau khi thăng cấp cho Sở Thiên xong Ảnh lập tức rời đi ngay, vì theo lời ông ta, công cuộc chuẩn bị cho việc thỉnh cầu loáng cái đã đi vào giai đoạn then chốt, do đó Ảnh không giao cho Sở Thiên bất kỳ nhiệm vụ nào nhưng yêu cầu Sở Thiên lập tức mở đá liên lạc, chỉ cần nhận được thông báo thì phải ngay lập tức đi đến biển Cấm.

    Lúc ấy, Sở Thiên và một vài người đang cưỡi Cự Lang, phi băng băng ở vùng núi hoang thuộc phía Tây đại lục, tuy nhiên trong đội ngũ lại có thêm một người, chính là kẻ tự huênh hoang mình là kẻ hát rong lãng du nhất đại lục - Bối Lợi.

    “Bối Lợi. Có thật là ở Hoàng Kim thành là có thể tìm thấy tin tức của A Mạt Kỳ không?” Vừa đi gấp rút, Sở Thiên vừa hỏi Bối Lợi. Sở dĩ mang theo Bối Lợi là vì hắn rất thông thuộc địa hình phía Tây đại lục nên có thể giúp Sở Thiên đi tìm ma sủng của hắn.
    “An Địch tiên sinh, khi xưng hô, ngài nên gọi tôi là thi nhân Bối Lợi mới phải.” Bối Lợi lúc lắc đầu vẻ phật ý, chỉnh lại sai sót của Sở Thiên. “Tôi đã nói rồi, Hoàng Kim thành là thành ma thú lớn nhất trên đại lục này. Ở đó, ngài có thể tìm thấy bất kì ma thú của bất kỳ chủng tộc nào, nếu như đến thành Hoàng Kim mà vẫn không tìm thấy tin tức của A Mạt Kỳ, vậy thì cũng chẳng cần tìm nữa làm gì….”

    “An Địch, sao chàng lại muốn tìm A Mạt Kỳ?” Chu Lệ Á thắc mắc không hiểu: “Không phải chàng đang rất vội đi đến miền đông đại lục sao?”

    “Hắc hắc, thúc thúc à, có phải là thúc thúc muốn đi tiêu diệt A Mạt Kỳ không?” Lỗ Tây Nạp liếm môi, cười đầy khát máu, “Nếu như thúc thúc muốn đi tiêu diệt hắn, vậy nhất định phải cho ta đi theo với.” Trong cách nhìn nhận của Lỗ Tây Nạp, đi cùng Liệp Vũ sát thần giết chết ma thú cấp chín là một việc rất đỗi vinh quang.

    Sở Thiên bị Chu Lệ Á và Lỗ Tây Nạp chất vấn không khỏi than thầm trong bụng, đành làm bộ chẳng thiết tha nói: “A Mạt Kỳ chẳng là gì cả….”

    Chưa dứt câu, Bối Lợi đã cướp lời : “Kìa, An Địch tiên sinh, ngài xem cảnh tượng trước mắt đẹp chưa kìa!”

    Toán người dừng lại, Sở Thiên nhìn theo hướng Bối Lợi chỉ, quả nhiên, trước mắt là một rừng cây đỏ rực, gió nhẹ thổi qua, những chùm hoa ngũ sắc lung linh hòa với từng phiến lá đỏ nương theo gió tung bay, đẹp đến mê hồn.

    “An Địch chàng xem, đẹp quá!” Chu Lệ Á âu yếm dựa vào vai Sở Thiên, xúc động thốt lên.

    “Ca ngợi nữ thần Thiên Nhiên!” Bối Lợi đột nhiên thành kính cúi gập thân mình, cao giọng tán dương nữ thần, tư thế này khiến cho Tiểu Bạch phải dụi dụi mắt, nghi ngờ không biết có phải mình vừa thấy một thần côn Sở Thiên nào khác hay không.

    “Cảm tạ nữ thần tự nhiên đã ban tặng cảnh sắc đẹp đẽ đến nhường này, ta muốn dùng những vần thơ hay nhất để tán dương người!” Bối Lợi hai mắt nhắm nghiền tựa hồ cảm xúc đang sắp sửa trào dâng lai láng.

    “Này! Nhanh lên chứ. Ta đang chờ ngươi ngâm thơ đây!” Sa Khắc trông bộ dạng từ tốn của Bối Lợi không khỏi bực mình.

    “Ngươi vội cái gì? Ngươi không biết các thi nhân vĩ đại đều cần phải đợi cảm hứng hay sao? À, có rồi, ngươi nghe nhé!” Bối Lợi hắng giọng, sau đó lập tức trở về bộ dạng vô cùng trịnh trọng, cao giọng ngâm nga: “Ah!!! Nữ thần tự nhiên. Người thật xinh đẹp. Toàn bộ khu rừng. Cũng đều xinh đẹp!

    Ngâm xong, Bội Lợi dương dương tự đắc vác mặt lên trời, hất hàm hỏi: “Thế nào! Đúng là bài thơ kiệt tác phải không?”

    Mọi người tất thảy ngơ ngác nhìn nhau lắc đầu.

    “Ài, các ngươi thật chẳng có trình độ thưởng thức gì cả! Thơ hay như thế mà nghe không hiểu!” Bối Lợi bị làm cho cụt hứng rầu rĩ trong lòng, lầu bầu nói: “Chẳng lẽ khu rừng này không đẹp hay sao? Chẳng lẽ ta tán dương không đúng hay sao? Chẳng lẽ phải có một tên ác tặc từ trong rừng nhảy ra dạy cho các ngươi một bài học thì các người mới hiểu được tầm vĩ đại của ta hay sao?”

    “Đứng lại! Bắt lấy!” đột nhiên, không biết vị ma thần nào đã đáp ứng lời khẩn cầu của Bối Lợi, quả thực cho một tên đạo tặc thình lình nhảy ra từ khu rừng.

    “Ta kháo! Bối Lợi miệng của ngươi thật là linh nghiệm quá đi! Đạo tặc xuất hiện thật rồi kìa!” Lỗ Tây Nạp xoa xoa móng vuốt, hào hứng nói: “Nhưng mà ít quá, không đủ nhét kẽ răng của ta nữa!”

    Sở Thiên thực lực thì chẳng bằng ai, nhưng nhãn lực thì rất lợi hại, nhận thấy đây chỉ là bọn đạo tặc nhãi nhép thế là điềm nhiên ngồi trên lưng sói khổng lồ hất hàm nói với Lỗ Tây Nạp: “Giao cho ngươi đó!”

    Lỗ Tây Nạp vừa định phóng lên bỗng nhiên khựng ngay lại, ngơ ngác hỏi Sở Thiên, “Thúc thúc à, bọn chúng làm sao thế?”

    Vừa mới hùng hùng hổ hổ tiến lên gần đến chỗ bọn Sở Thiên bỗng dưng bọn đạo tặc nhất tề đứng chết lặng trên mặt đất, trong một thoáng, hơn một trăm tên đạo tặc xếp hàng ngay ngắn đồng loạt gào khóc. “Lão đại, cuối cùng cũng tìm được đại ca rồi, ô ô, đại ca không có ở đây, các huynh đệ khổ sở không sao kể xiết…

    Mấy kẻ đó thì đứng chôn chân xuống đất còn Sa Khắc lại nhảy bổ lên, vui mừng hét lớn: “Mẹ ơi! Ta tìm được các ngươi rồi!”

    Sở Thiên giật mình sửng sốt, thì ra hơn trăm gã đạo tặc này chính là đồng bọn chuyên đi ăn cướp với Sa Khắc, nhưng về sau bọn họ lại thất lạc nhau.

    Rầm….. Một tên cướp gầy gò, vàng vọt, áo quần rách rưới bỗng dưng ngã lăn đùng ra đất, Sa Khắc vội vàng nâng hắn dậy, thất kinh gọi lớn: “Nhị Đản Tử, ngươi sao vậy? Ngươi đừng làm ta sợ!”

    “Đại ca à, Nhị Đản Tử không sao đâu.” Một gã đạo tặc khác chùi nước mắt, thê thảm nói: “Tại hắn đói quá đó, đại ca có gì ăn được không?”

    Sa Khắc quay đầu lại cố nén thương cảm, nói với Sở Thiên vẻ tội nghiệp, “Cao nhân có thể cho ta mượn chút thức ăn không?”

    Sở Thiên ngó đám đạo tặc chẳng khác gì những người dân đen bình thường kia, ước lượng một chút rồi lấy ra mấy phần thức ăn từ trong chiếc nhẫn của mình ra đưa cho họ.

    Mấy người huynh đệ của Sa Khắc giống như một đám quỉ đói mới sổng ra từ địa ngục, loáng một cái đã ăn hết veo.

    “Huynh đệ đã no bụng chưa?”Sa Khắc nhìn đám đàn em đã no nê rượu thịt, bất giác đỏ mặt hỏi một câu: “Món đồ của ta đâu? Các ngươi không làm mất của ta đó chứ?”

    “Không mất!”kẻ vừa nói là người khi nãy té xỉu vì đói - Nhị Đản Tử, hắn móc trong bụng ra một cái túi vải nhỏ, reo lên: “Lão đại, món đồ của đại ca ta đệ đang giữ đây nè!”

    “Ngươi nói khẽ thôi!” Sa Khắc hốt hoảng giật lấy cái túi vải, nâng nâng niu niu vẻ cẩn thận rồi giấu vào bụng, sau đó cười ngô nghê vẻ rất hạnh phúc: “Hì hì, không mất là ổn rồi, không mất là ổn rồi…”

    “Ô ô!”Tiểu Bạch vừa nãy ngủ thiếp đi trong lòng Sở Thiên lúc bấy giờ cựa mình thức giấc, vừa hay thấy sa Khắc giấu món đồ vào trong ngực, thế là nó chạy đến trước mặt Sa Khắc không chút hảo ý nào, thò bộ móng vuốt ra cào cào lên người hắn.

    “Không được! Đây là bảo bối của ta, không cho ngươi xem được!” Sa Khắc kiên quyết lắc đầu, ôm khư khư lấy cái bọc vải cất trong ngực.

    Tiểu Bạch cứ đeo lấy lằng nhằng không tha, nhưng Chu Lệ Á đã bước đến, ôm lấy nó dỗ ngọt: “Tiểu bảo bối à, đây là đồ của Sa Khắc, chúng ta đừng nên xem nha.” Nói xong, Chu Lệ Á lại giúi vào lòng Tiểu Bạch một bình rượu.

    “Ô ô!” Tiểu Bạch hậm hực nhắm mắt, cuộn tròn trong lòng Chu Lệ Á, bắt đầu nhấm nháp món đồ uống ưa thích của mình.

    “Phù…!” Sa Khắc thở phào nhẹ nhõm mỉm cười không còn ôm khư khư hai tay trước ngực nữa.

    Nhưng ngay lúc ấy có một bóng người đột ngột xẹt đến trước mặt Sa Khắc, giật phắt lấy cái túi vải bỏ chạy, “Ha ha! Vui quá, nó là của ta rồi! Ha ha….”

    “Này, Mặc Phỉ Đặc, ngươi là đồ khốn kiếp, mau trả lại cho ta!” Sa Khắc vội vàng rượt theo.

    “Hắc hắc, nàng đoán bảo bối của Sa Khắc là gì?” Sở Thiên đến cạnh Chu Lệ Á, vừa hứng thú ngó Sa Khắc và Mặc Phỉ Đặc tranh giành lẫn nhau, vừa cười nói: “Không phải là một bức ảnh ma pháp của một cô nàng xinh đẹp đó chứ?”

    “An Địch, chàng đừng nói lung tung!”Chu Lệ Á khẽ bĩu môi, mắng yêu: “Làm như ai cũng như chàng, có đến mấy cô vợ chưa cưới vậy?”

    Sở Thiên cười gượng gạo, “Chu Lệ Á, gia gia nàng nói với nàng ta còn có vợ chưa cưới khác rồi à?”

    “Ừ, gia gia nói chàng còn có một người vợ chưa cưới ở đế quốc Khải Tát.” Chu Lệ Á cúi đầu, khẽ nói: “Nghe nói nàng ta rất xinh đẹp…” Nói đến đó, Chu Lệ Á ngẩng đầu lên hỏi tiếp: “Chàng đi miền đông đại lục là vì muốn gặp nàng ta có phải không?”

    “Cứ cho là như thế đi.” Sở Thiên do dự một hồi rồi gật đầu thừa nhận. “Nàng còn muốn đi cùng ta đến miền đông hay không?”

    “Ô ô!” Tiểu Bạch buông rơi bình rượu, vươn một bộ móng vuốt ra bíu chặt lấy Chu Lệ Á, còn bộ vuốt kia thò ra đánh cho Sở Thiên mấy cái đau điếng rồi hí hửng nhìn Chu Lệ Á.

    Lần này cả Sở Thiên và Chu Lệ Á đều không hiểu Tiểu Bạch muốn nói cái gì.

    “Ta đi với chàng.” Chu Lệ Á cuối cùng cũng gật đầu ưng thuận.

    “Hô hô, đẹp quá!!!”Mặc Phỉ Đặc đang ở tuốt đằng xa thình lình reo lên, giơ cao một cuộn giấy ma pháp về phía Sở Thiên, “Mau mau xem này, cái này hay lắm!”

    Trong cuộn giấy là một bức hình sống động khắc họa hình ảnh của một cô nương, thoạt nhìn thì không biết bao nhiêu tuổi nhưng thật sự là một cô nương vô cùng xinh đẹp.

    “Thôi thế là xong, ta không còn mặt mũi nào nhìn ai nữa rồi!” Sa Khắc ngồi phịch xuống đất mặt cúi gằm không thiết ngẩng lên nữa.

    “Sa Khắc, đây là ai thế?” Sở Thiên cười hỏi: “Không phải là lão bà của ngươi đó chứ?”

    “Ta không biết, ta không biết gì hết, ngài đừng hỏi ta nữa!” Sa Khắc xoay lưng, chổng mông lên trời, đầu chúi xuống đất, nhưng khuôn mặt đỏ ửng, ngực đập thình thịch như tố cáo hắn đang xấu hổ vô cùng.

    Sở Thiên thuận tay túm lấy một tên đạo tặc hỏi vặn: “Các ngươi có biết cô nương đó là ai không?”

    “Ta không biết.”

    “Phải rồi, nhà Sa Khắc ở đâu?” Sở Thiên hỏi tiếp.

    “Không biết.”

    “Ca ngợi nữ thần Thiên Nhiên! Sở Thiên mất hết kiên nhẫn, không hổ danh là huynh đệ của Sa Khắc, ngoài ăn uống ra cái gì cũng mù tịt. “Vậy các ngươi làm thế nào quen biết với Sa Khắc?”

    “Để ta nghĩ xem…” Tên đạo tặc lúc lắc đầu, một hồi lâu sau mới nhớ ra: “Lần đó bọn ta định chặn cướp đại ca, ai dè bị đại ca cướp lại, sau đó bọn ta bèn phong đại ca làm thủ lãnh.”

    Thôi bỏ đi, ta không hỏi làm gì cho mất công nữa! Sở Thiên nghe tên đạo tặc ngốc ngếch nói năng chẳng ra đầu ra đuôi đàng hoàng bèn cụt hứng chẳng thiết tha hỏi han làm gì nữa.
     
  11. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Staff Member Super Member
    • 768/994

    Chương 150: Hiệp ước Bố Lôi Trạch


    Quyển 3: Cuộc sống hạnh phúc của thú y

    Sau khi đã để lại cho bọn huynh đệ của Sa Khắc một số kim tệ đủ cho bọn chúng sinh sống về sau, mấy người Sở Thiên tiếp tục rảo bước theo con đường đi tới thành Hoàng Kim.

    Mấy ngày sau, một cái thành hùng vĩ đã xuất hiện sừng sững trước mặt Sở Thiên, Sở Thiên phóng hết tầm mắt choáng ngợp nhìn hơn mười bức tường dày cả mét nối tiếp nhau, ma pháp thấp thoáng rải rác trong thành, còn có tòa tháp phòng ngự cao tưởng chừng như xuyên qua cả đám mây, không nhìn rõ được, dường như Sở Thiên đã đi đến khu vực quân sự trọng yếu bậc nhất của đế quốc ----- Thái Thạch Bảo!

    “An Địch tiên sinh, đây chính là thành Hoàng Kim.” Bối Lợi đang đứng dưới cửa tường thành cao trăm mét trịnh trọng giới thiệu cho Sở Thiên thành ma thú lớn nhất của đại lục, “Đúng rồi, sau khi vào thành, mọi người làm ơn nói năng hành xử cẩn thận một chút, nơi này chính là địa bàn của ma thú, loài người chúng ta phải hết sức chú ý mới được.”

    Ầm! ầm! Một con rồng đất kế bên nhóm người phăm phăm chạy đến, nó lắc lư cái thân xác to đùng mà tiến vào thành Hoàng Kim, ở bên cạnh nó còn có vô vàn chủng loại ma thú khác đi theo.

    Nhìn thấy cảnh tượng ma thú tự tung tự tác trước mặt, Sở Thiên gật gật đầu, “Ta biết rồi, Sa Khắc, ngươi xem chừng Mặc Phỉ Đặc cẩn thận. Đừng để hắn ăn nói lung tung!”

    “Vâng! Sa Khắc đáp lại một cái, rồi thò tay xách bổng Mặc Phỉ Đặc lên, kẹp nó tòng teng dưới nách, rảo bước theo Sở Thiên tiến vào thành.

    Kiến trúc bên trong của thành hoàn toàn khác với thành thị của lòai người, bên trong toàn là tổ chim hang thú, động sâu, ổ rắn, cứ như là vườn thú không có rào chắn gì hết, nhưng bên trong những sào huyệt kỳ quái của ma thú này lại xuất hiện những tòa tháp, đích thị là kiến trúc của con người hiện diện sừng sững.

    “Mọi người ở trên lưng sói xuống hết đi!” Đang đi, Sở Thiên phát hiện ánh mắt của mấy con ma thú xung quanh đối với mình không mấy thiện cảm, thậm chí có thể nói là thù hằn, nhìn lại mình đang ngồi trên Cự lang, Sở Thiên sực tỉnh ngộ, ở trên địa bàn của ma thú mà cưỡi ma thú, nhất định là bị xem là đang cố ý khiêu khích!

    Quả nhiên sau khi Sở Thiên và mấy người xung quanh xuống lưng sói thì không khí không mấy hòa hảo đó cũng tự nhiên biến mất.

    “Bối Lợi, chúng ta nên đi đâu tìm tin tức của A Mạt Kỳ?” Sở Thiên hỏi. “Đương nhiên là đi đến nơi có nhiều ma thú mà nghe ngóng rồi!” Bối Lợi chỉnh lại quần áo, giống như chuẩn bị về nhà tới nơi, hiên ngang đi trước mặt Sở Thiên, chỉ về cái động lớn phía trước nói: “A, đó là quán rượu của ma thú”

    “Oa, một cái hầm lớn!” Sa Khắc không giấu được suy nghĩ thực bèn buột miệng nhận xét cái động trước mắt mình.

    “Sa Khắc, đừng nói bậy!” Từ lúc vào thành Hoàng Kim, Lỗ Tây Nạp trở nên hiểu chuyện hơn nhiều, hắn thấy Sa Khắc ăn nói ngớ ngẩn bèn dùng đuôi quật cho Sa Khắc một cái, “Đó không phải là cái hầm mà là quán rượu của hổ tộc!’

    “Đó rõ ràng là một cái hầm mà!” … Sa Khắc uất ức nói.

    “Ở thành Hoàng Kim, hổ tộc là chủng tộc cao qúy nhất.” Mặc Phỉ Đặc bị Sa Khắc kẹp dưới nách, cuối cùng cũng tóm được cơ hội nói móc Sa Khắc, bèn ngoác miệng “Đến là bổn đại gia đây cũng không dám sỉ nhục hổ tộc ở chỗ này! Hắc hắc, khá khen cho ngươi đấy !”

    Tim của Sở Thiên đập thình thịch, hắn thừa biết Mặc Phỉ Đặc ngang ngược hống hách đến cỡ nào, ngay đến cái tên không sợ trời không sợ đất này mà cũng không dám đắc tội với hổ tộc thì rốt cục là bọn chúng lợi hại đến mức nào?

    “Mặc Phỉ Đặc, ngươi cũng sợ hổ tộc à?” Sở Thiên muốn khích Mặc Phỉ Đặc, để hắn nói ra sự thật.

    “Ta không phải là sợ…..” Mặc Phỉ Đặc đính chính lại, nhưng ánh mắt hắn lại không dám nhìn thẳng vào mắt Sở Thiên, “Hứ! nếu như bổn đại gia tiêu diệt vài người trong hổ tộc, khi đó đại ca ta chắc chắn sẽ không cho ta về nhà nữa đâu.”

    “Nói vậy có nghĩa là, đại ca của ngươi ắt phải sợ hổ tộc rồi?” Sở Thiên cười nói. Sau đó đột nhiên hỏi tiếp: “Đại ca của ngươi là ai vậy?”

    “Đại ca của ta là…..” Mặc Phỉ Đặc đảo mắt một cái, cười khì khì nói: “Hì hì, ta sợ nói ra sẽ dọa chết các ngươi mất, thôi, ta không nói cho các ngươi nghe đâu!”

    Sở Thiên đành cười chịu thua, từ lúc thu nhận Mặc Phỉ Đặc đến nay, Sở Thiên đã dùng trăm phương nghìn kế mà vẫn chẳng thể tra ra được nguồn gốc gia tộc của Mặc Phỉ Đặc.

    Mải nói chuyện, mấy người bọn họ đã đi vào bên trong quán rượu, không gian bên trong của quán rượu rất lớn, có không ít những ma thú thân hình to lớn đang phủ phục trên mặt đất mà uống rượu, lại còn có những ma thú có thân hình hơi nhỏ hơn một tí thì xúm lại thành vòng tròn, mỗi người một chén vừa uống rượu vừa tán gẫu.

    “Ây da, đúng là khách quí, chỗ chúng tôi lâu lắm không có loài người đặt chân đến!” Một ma thú có bộ lông vằn vện khẽ chạm vào Sở Thiên, ríu rít nói: “Mời vào trong, ở chỗ chúng tôi có chuẩn bị bàn ghế cho loài người, mấy vị khách quan muốn dùng gì?

    Sau khi đã ngồi yên vị và sắp xếp chỗ cho Lỗ Tây Nạp và mấy Cự Lang xong, Sở Thiên hỏi tiểu nhị: “Chỗ các ngươi có món nhắm nào ngon nhất thì dọn lên cho bọn ta vài …”
    “Đừng! đừng!” Bối Lợi kéo Sở Thiên lại, sắc mặt tái xanh vội vã cướp lời Sở Thiên: “Rượu gì cũng được, còn mồi nhắm thì cứ cho hai phần heo quay lên là được rồi.”

    Sở Thiên định khăng khăng muốn làm theo ý mình nhưng cũng không cản được Bối Lợi.
    Chờ sau khi con hổ tiểu nhị đi chuẩn bị mồi, Bối Lợi mới thấp giọng thì thầm với Sở Thiên: “Ở địa bàn của ma thú, món mồi ngon nhất chính là thịt loài người! Đặc biệt là người cường tráng!”

    “Cái gì!?” Chu Lệ Á thốt lên kinh hoảng sau đó bắt đầu nôn mửa “ọe ọe….”
    “Nàng sao rồi?”Sở Thiên vỗ nhè nhẹ lên lưng trấn an Chu Lệ Á.

    “An Địch, chàng nhìn kìa!” Chu Lệ Á chỉ vào con mãng xà cách đó không xa.
    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh, Sở Thiên nhếch mép, bởi vì con mãng xà đang nuốt chửng xác của một con ma thú.

    “Nhìn gì mà nhìn?” Con mãng xà nhác thấy bọn người xung quanh Sở Thiên đang chú mục nhìn bèn phát khùng quát to: “Bọn nhãi nhép các ngươi mau cút hết đi cho khuất mắt ta! Lão tử không muốn bẩn mắt nhìn loài người các ngươi!”

    Sở Thiên nộ họa xung thiên nhưng đã bị Bối Lợi ngăn lại, “An Địch tiên sinh, đừng quên đây là địa bàn của ma thú.”

    “Cao nhân, tại sao gã đó lại bực mình thế?” Sa Khắc hiếu kỳ hỏi, nhưng Sở Thiên cũng không biết trả lời y thế nào.

    “Như thế chẳng phải đã phạm vào hiệp ước Bố Lôi Trạch hay sao?” Bối Lợi buột miệng nói, sau đó bật cười ha ha làm rung chuyển cả bàn ăn.

    “Hiệp ước Bố Lôi Trạch?” Sở Thiến ngẩn người ra, còn Chu Lệ Á và những người khác cũng ngỡ ngàng, Sở Thiên đến đại lục Huyễn Thú cũng đã gần 3 năm mà vẫn chưa hề nghe đến hiệp ước có tên Bố Lôi Trạch, nhưng đảo Bố Lôi Trạch thì đã nghe qua, “Bối Lợi, nói cụ thể hơn một chút đi!”

    “Ngươi chưa từng nghe nói tới điều ứơc Bố Lôi Trạch ư? Ài, cái này…..” Bối Lợi cười nham nhở, “An Địch tiên sinh, tiên sinh chỉ thuê ta đi nghe ngóng tin tức của A Mạt Kỳ thôi, còn việc kể chuyện hình như không thuộc nhiệm vụ của tôi thì phải.”

    Leng keng! Sở Thiên thảy ngay một kim tệ ra trước mặt Bối Lợi.

    “Ha ha, tiên sinh thật là rộng rãi.” Bối Lợi đằng hắng lấy giọng, kể với giọng điệu du dương như đang ngâm thơ: “Chuyện kể rằng hơn 1000 năm về trước, lúc đó đại lục vẫn còn nằm trong thời đại ma pháp, mặc dù lúc đó đã có thập giai ma thú hùng mạnh, nhưng chúng hiếm khi đụng chạm đến chuyện của loài người, thậm chí rất ít xuất hiện trước mặt con người, nhưng có một ngày, trên đại lục xuất hiện một số ma thú pháp lực cao cường, chúng có thể nói tiếng người, thậm chí một số ma thú cấp chín hùng mạnh còn có thể biến thành hình dáng giống hệt con người.”

    Đang nói, Bối Lợi ực một hơi uống cạn một ly rượu, lại thay đổi một tư thế thoải mái hơn, gác chéo hai chân lên thong dong, rồi kể tiếp: “Loài người và ma thú cấp cao đều có thực lực, nhưng chủ nhân của đại lục chỉ có một mà thôi, vậy thì kết quả không cần phải nói nữa, chiến tranh bùng nổ!”

    “Cuối cùng loài người có chiến thắng không?” Sở Thiên hỏi.

    “Ai nói? Trận chiến đó không có ai thua!” Bối Lợi lắc đầu, nói với giọng đắc ý: “Lúc đầu, trận chiến chỉ diễn ra giữa loài người và ma thú cấp cao, ma thú cấp mười cũng không tham gia, sau này, có một số ma thú cấp mười thực lực hơi yếu cũng tham chiến, nhưng loài ngừơi đã mượn ma pháp và số đông để xông trận, thế nhưng đến khi quyết chiến, các thủ lĩnh của ma thú và loài người lại chọn sai nơi quyết chiến.”

    “Đó là đảo Bố Lôi Trạch phải không?” Sở Thiên hấp háy mắt vội vàng hỏi.

    “Sao ngài biết được?” Bối Lợi rất ngạc nhiên trước phản ứng nhanh nhạy của Sở Thiên, rồi lại nói tiếp: “Đảo Bố Lôi Trạch lúc đó tập trung hàng ngàn quân của loài người và ma thú, máu của quân lính nhuộm đỏ cả biển Đông.”

    “Ha ha, ngươi biết sau này như thế nào không?” Bối Lợi nhíu mày, đứng dậy hoa chân múa tay: “Phía đông đảo Bố Lôi Trạch chính là Biển Cấm!” Lúc đó cả loài người và ma thú đều không ngờ sẽ xảy ra chiến tranh đổ máu, rồi máu theo dòng thủy triều chảy đến biển Cấm, làm cho biển Cấm bị nhuộm màu đỏ, lúc đó đã gây ra đại họa...”

    “Tại sao lại gây ra đại họa?” Chu Lệ Á bị câu chuyện cuốn hút, không ngăn nổi tò mò hỏi.

    “Biển Cấm là địa phương gì? Đó là chỗ linh thiêng của hải tộc, là sào huyệt của Bào Uy Nhĩ.” Bối Lợi vỗ đùi một cái: “Thập giai phẫn nộ, thiên hạ khóc than, nói như vậy là vì lúc đó sau khi Bào Uy Nhĩ phẫn nộ, nhốt ngàn vạn quân tại đông hải trong lĩnh vực của hắn, hắn mới nói một câu.”

    Đang nói, Bối Lợi đảo mắt nhìn mọi người một lượt, sau đó hạ thấp giọng, nói với giọng điệu thần bí: “Bào Uy Nhĩ nói, cút đi hoặc là bổn vương sẽ tiễn hết các ngươi đến địa ngục.”

    “Nói rồi Bào Uy Nhĩ rời đi, đợi sau khi lĩnh vực của hắn biến mất, hai bên quyết chiến mới phát hiện các chiến sĩ của mình mặc dù không chết, nhưng tất cả đều kiệt sức không thể tiếp tục chiến đấu.”

    “Thập giai ma thú thật là lợi hại” Chu Lệ Á thán phục.

    Nhìn Chu Lệ Á, Sở Thiên cười thầm trong bụng, không biết sau khi chờ đánh thức huyết thống của Đức Khố Lạp thì thực lực của Chu Lệ Á sẽ đạt tới trình độ nào.

    Bối Lợi tiếp tục nói: “Đã không đánh tiếp thì chỉ có thể tiến tới đàm phán cầu hòa, cuối cùng loài người và ma thú tiến tới hiệp định, loài người tiếp tục làm chủ đại lục, ma thú chỉ có thể đổi lấy những thứ mà họ muốn có, đó chính là hiệp ước Bố Lôi Trạch.”

    “Tại sao ta chưa bao giờ nghe chuyện này?” Sở Thiên nghi ngờ nói.

    “Chuyện này đã là chuyện của hơn một ngàn năm về trước, ngoài những người mưu sinh bằng nghề kể chuyện như ta ra, hầu như không còn ai muốn đi tìm hiểu nữa.” Bối Lợi giải thích: “Vả lại sau này ma thú phát hiện, cuộc sống hiện tại mới thích hợp với chúng, cho nên một ngàn năm trở lại đây loài người và ma thú đã chấp nhận sự có mặt của nhau là một điều bình thường, như vậy lại càng không có ai muốn nhắc lại chuyện năm đó làm gì.”

    “Thế nhưng, cũng có những con ma thú cá biệt không đồng ý, chúng còn muốn thống trị đại lục.” Bối Lợi chỉ vào con mãng xà, nói nhỏ: “Đó, giống như con rắn thối đó.”

    “Loài người, ngươi dám mắng ta?” Không ngờ, thính giác của con mãng xà đó tốt đến thế, nghe được những lời của Bối Lợi.

    “Không, ta không mắng ngươi.” Bối Lợi bị dọa đến tái cả mặt, ngồi chết lặng đằng sau lưng của Sở Thiên.

    “Hắc hắc, đã lâu không ăn thịt người.” Mãng xà bò đến trước mặt Sở Thiên, lè lưỡi, cười lạnh lùng: “Vô tình được chén thịt người cũng không tệ....”
     
  12. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Staff Member Super Member
    • 768/994

    Chương 151: Thú Hoàng


    Mãng xà tới gần Sở Thiên, thẻ cái lưỡi máu đỏ ra, chuẩn bị hưởng dụng mỹ vị.

    "An Địch thúc thúc, tiểu bò sát cấp bảy này đã giao cho ta đi." Lỗ Tây Nạp tung người nhảy đến phía trước Sở Thiên, nhe nanh múa vuốt, hung ác nhìn đối thủ.

    "U Minh Lang cấp tám?" Mãng xà do dự một chút, cấp bảy đối với cảm giác sợ hãi của cấp tám khiến hắn không biết làm sao, bất quá không muốn bỏ qua, quay đầu nói với mấy ma thú: "Mọi người cùng nhau tiến lên, dạy dỗ mấy tên nhân loại này một chút."

    Lập tức, mấy người Sở Thiên đã bị vây quanh.

    "Mẹ của ta ơi! Tên tiểu tử này làm đai lưng không tệ!" Sa Khắc đột nhiên đứng lên, ước lượng chút thân thể hùng tráng của mình và chiều dài của mãng xà, bỗng nhiên rút ra cái búa lớn, nói với Lỗ Tây Nạp: "Này, đại cẩu cẩu, tên này làm đai lưng cho ta!"

    Vừa nói, Sa Khắc cười ha ha đi tới, muốn làm một cái đai lưng cho mình.

    "Sa Khắc, trở lại, con rắn này là cấp bẩy..." Sở Thiên muốn ngăn cản Sa Khắc, nhưng cảnh kế tiếp lại làm cho Sở đại thiếu gia há hốc mồm.

    Sa Khắc đi tới trước mặt mãng xà, đem cái búa lớn bổ xuống mặt đất, sau đó bắt chặt đầu rắn đuôi rắn, liền đem cánh tay thô chắc xách mãng xà lên, "Hắc hắc, hơi dài rồi."

    "Buông ta ra!" Mãng xà nổi giận, há mồm liền nhả ra một quang cầu màu trắng đánh về phía đầu Sa Khắc.

    Bụp! vong linh ma pháp đang nổ tung trên đầu Sa Khắc, khiến cho đầu Sa Khắc dính đầy bụi đất, nhưng Sa Khắc lại cười hì hì, đem mãng xà ném lên không trung, sau đó nâng cái búa lớn lên múa mấy cái, cứ như vậy, mãng xà vừa mới còn đang diễu võ dương oai đã bị phân thây rồi.

    “Ha ha, bây giờ cũng không tệ lắm!" Sa Khắc chọn lấy một đoạn thân rắn chiều dài thích hợp, thắt ở ngang hông mình, sau đó xoa xoa mặt ở chỗ bị ma pháp đánh làm cho ngăm đen, cười sảng khoái nói: “Hì hì, cao thủ, người thấy đai lưng của ta đẹp không?”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh, Sở Thiên nheo mắt lại cười. Đây gọi là cái gì? Chốc lát đã giết chết ma thú cấp bẩy? Hắc hắc, người hầu lão tử lại là quái vật!

    Mãng xà với ma thú khác cũng sừng sờ, không biết nên làm gì nữa.

    "Chậc chậc, thú vị, người này lại miễn dịch Vong Linh ma pháp!" Mặc Phỉ Đặc hình như là phát hiện ra món đồ chơi mới, vui mừng chạy đến bên cạnh Sa Khắc, bắt đầu loay hoay nhìn thân thể Sa Khắc.

    "An Địch, Sa Khắc không có việc gì sao?" Chu Lệ Á lo lắng hỏi: "Lần trước sau khi hắn bị ma pháp tên hói đầu kia đánh, rất đau!"

    "Yên tâm, Sa Khắc không có chuyện gì!" Sở Thiên cười ha hả nói: "Đúng rồi, lần trước lúc Sa Khắc bị đánh, tên hói đầu dùng là ma pháp gì?"

    "Ta chỉ biết là hỏa hệ ma pháp." Chu Lệ Á lắc đầu, nói: "Nhưng, ta nhìn không ra tên hói đầu kia dùng ma pháp cấp mấy."

    Sở Thiên cười vui vẻ, xem ra lần trước, không nhất định là tên hói đầu hạ thủ lưu tình...

    "Giết mấy người này, báo thù cho lão đại!" Lúc này, mấy ma thú khác cuối cùng cũng phản ứng lại, ỷ vào người đông thế mạnh, muốn báo thù cho mãng xà.

    Leng keng! Âm thanh trong trẻo truyền đến, Sở Thiên nhìn lại, hóa ra là lão hổ mới vừa chiêu đãi hắn, đang gõ một tấm bảng trên tường, trên tấm bảng, khắc một cái đầu hổ răng vàng.

    "Mấy vị khách, ta muốn nhắc nhở các ngươi, nơi này là Hoàng Kim thành, tửu quán này, thuộc về hổ tộc!" Lão hổ ung dung nói.

    Trong nháy mắt, mấy ma thú kia liền trở nên thành thật. Biết điều một chút đi ra khỏi tửu quán, nhưng nhìn ánh mắt oán độc của bọn hắn, Sở Thiên có thể khẳng định, mấy tên này khẳng định sẽ đợi ở phía ngoài tửu quán, chỉ cần mình vừa đi ra ngoài, sẽ phải chịu sự trả thù điên cuồng.

    "Hắc hắc." Bị thực lực Sa Khắc làm khiếp sợ, Bối Lợi nói: "An Địch tiên sinh, ngươi xem mấy ma thú kia..."

    "Không có chuyện gì! Tiếp tục ăn cơm!" Sở Thiên ra vẻ ung dung, nhưng trong lòng vẫn đang suy nghĩ, không biết tửu quán này có cửa sau chạy trốn không, thực lực Sa Khắc đột nhiên lộ ra đúng là bất phàm, nhưng ở địa bàn ma thú, Sở đại thiếu gia cũng không dám quá phô trương.

    Ăn cơm xong, lúc Sở Thiên gọi một tên tính tiền, đồng thời thăm dò: "Ngươi nghe qua tin tức của A Mạt Kỳ chưa? Chính là ma sủng của Phất Lạp Địch Nặc Thánh Tế Tự."

    Hắn trả lời: "Ta chỉ nghe nói qua, sau khi Phất Lạp Địch Nặc Thánh Tế Tự mất tích, A Mạt Kỳ xuất hiện lần cuối cùng, là ở phía tây Hắc Thạch lâm, lúc ấy hắn và Long tộc trưởng lão Phất La Đa, còn có Bố Lãng của Hồng Nguyệt thành cùng mất tích."

    "Bọn họ đi nơi nào rồi?" Sở Thiên vội vàng hỏi.

    "Cái này… chưa nghe nói qua." Hắn suy nghĩ một chút, nói: "Nghe nói lúc ấy ba người bọn hắn gặp phải đối thủ cường đại, A Mạt Kỳ cùng Phất La Đa bị bắt rồi, nhưng Bố Lãng ở thời khắc cuối cùng đối với lĩnh vực mình sử dụng, đem bản thân chuyển đi. Có lẽ ngươi tìm được Bố Lãng thì có thể biết tung tích A Mạt Kỳ."

    Tìm Bố Lãng? Sở Thiên thấy da đầu có chút tê dại, Bố Lãng, lão già này đúng là đáng sợ, để không bị bắt lại dùng lĩnh vực, tác dụng lĩnh vực của hắn Sở đại thiếu gia đã lĩnh giáo qua, sợ rằng bây giờ chỉ có ông trời mới biết được Bố Lãng được đưa đến nơi nào.

    "Trời ạ, An Địch lão đệ, làm sao ngươi lại đến Hoàng Kim thành?" Âm thanh vui vẻ truyền đến, sau đó một phu nhân vóc dáng yểu điệu đi vào tửu quán, chính là mụ lão hổ Ba Ba Lạp được Sở Thiên thay đổi dung nhan!

    "Ba Ba Lạp đại tỷ?" Sở Thiên mừng rỡ, mới vừa rồi còn không biết đối phó với mấy ma thú ngoài cửa thế nào, không ngờ bây giờ đã gặp được một ma thú cấp chín rồi.

    Đột nhiên, trong tửu quán an tĩnh, chỉ có một vài lão hổ phục vụ đi tới trước mặt Ba Ba Lạp, cúi đầu, cung kính nói: "Hoan nghênh Thiếu phu nhân!"

    "Đi xuống hết đi!" Ba Ba Lạp vung tay lên, cho những con cọp lui. Sau đó kéo tay Chu Lệ Á.

    Nói: "Ai nha, các ngươi tới đây sao không chào hỏi ta, đại tỷ chiêu đãi các ngươi a! nào, cùng ngồi xuống, ở đây người nhà với nhau cả!"

    "Đại tỷ, ngươi sao lại ở Hoàng Kim thành?" Chu Lệ Á hỏi."Ngươi không phải ở Ba Ba Lạp thành sao?"

    "Ha ha, Ba Ba Lạp thành là nhà ta, nơi này là nhà của chồng ta!" Ba Ba Lạp nói.

    Nhà chồng? Sở Thiên nhớ đến Thái Qua Nhĩ, lẽ nào hai vợ chồng ở hai nơi riêng biệt?

    Ba Ba Lạp cũng cảm giác mình không nói rõ, giải thích: "Chồng của ta với ta bình thường ở Ba Ba Lạp thành, nơi này là của phụ thân chồng ta, thú hoàng bệ hạ."

    "Phu nhân xinh đẹp, ta quá vinh hạnh rồi!" Bối Lợi đột nhiên nhảy lên, vui vẻ nói: "Chẳng lẽ chồng của phu nhân, chính là hoàng vương tử Thái Qua Nhĩ sao? Ca ngợi Sáng Thế Thần. Ta lại có thể cùng huyết mạch thú hoàng ngồi cùng một chỗ, thật là quá may mắn."

    Thấy bộ dạng Bối Lợi, Sở Thiên nheo mắt lại cười, có một đại nhân vật gọi là thú hoàng, nhất định là một con cá lớn.

    "Thú hoàng?" Chu Lệ Á không giải thích được hỏi: "Thú hoàng không phải ở Huyền Hà đại thảo nguyên phương bắc sao?"

    "Ha ha, muội muội ngốc của ta!" Ba Ba Lạp nắm lấy tay Chu Lệ Na, thân mật nói chuyện: "Thú nhân và ma thú không giống nhau, Thú Hoàng Huyền Hà đại thảo nguyên, chẳng qua là thủ lĩnh thú nhân mà thôi, còn ở đây thì gọi là Ma Thú Hoàng!"

    "Ma Thú Hoàng?" Sở Thiên chưa hiểu, chẳng lẽ Long Hoàng A Cổ Lạp Sơn, Bão Uy Nhĩ của Biển Cấm, đều phải gọi người khác là vua sao?

    "Ha ha, An Địch tiên sinh, cái này ta biết!" Bối Lợi lại phát huy sở trường ngâm thơ, giảng giải lai lịch của Ma Thú Hoàng.

    Ngàn năm trước, trong lúc ma thú cấp cao cùng loài người diễn ra một cuộc chiến tranh. Kết quả của cuộc chiến tranh chấm dứt bởi việc ký kết hiệp ước Bố Lôi trạch, sau chiến tranh, các ma thú mặc dù cũng bắt đầu an tâm sinh sống ở trên đại lục, nhưng lúc đó thủ lĩnh của ma thú, Kiếm Xỉ Hổ Vương cấp mười (Vua hổ răng kiếm) Ngũ Tư ngàn năm trước, đều được ma thú tham gia chiến tranh tôn sùng là vua của ma thú.

    Mặc dù Long Hoàng, Bào Uy Nhĩ… mấy ma thú cấp mười sức mạnh uy phong này hoàn toàn không để ý tới Thú Hoàng Ngũ Tư, Ngũ Tư cũng không còn tư cách trêu chọc thế lực uy phong, này nhưng ma thú cấp cao khác thực lực yếu, lại vẫn chịu ảnh hưởng nhất định của Ngũ Tư.

    "Ba Ba Lạp đại tỷ, chồng của ngươi là con trai bệ hạ Ngũ Tư?" Sở Thiên đột nhiên nhớ tới một vấn đề, " Thái Qua Nhĩ đại ca dường như là ma thú cấp chín."

    "Ài!" Ba Ba Lạp thở dài, nói: "Không sai, Thái Qua Nhĩ chỉ là ma thú cấp chín, nhưng phụ thân của hắn lại là ma thú cấp mười, thật ra, không riêng gì Thái Qua Nhĩ, có rất nhiều dậu duệ ma thú cấp mười, cũng chỉ là cấp chín."

    "Ồ, đúng rồi, đại tỷ, ngươi sao lại đến Hoàng Kim thành?" Thấy Ba Ba Lạp có chút thương cảm, Sở Thiên đổi đề tài.

    "Ài!" Không ngờ, Ba Ba Lạp lại thở dài, ngược lại càng thêm đau thương."Thái Qua Nhĩ bị trọng thương, ta dẫn hắn tới nơi này, là hy vọng phụ thân của hắn có thể điều trị cho hắn."

    Bị trọng thương? Sở Thiên tỉ mỉ nhớ lại một chút quá trình chiến đấu của Thái Qua Nhĩ và Ma Căn, sau đó nghĩ tới, Ma Căn cuối cùng phóng xuất vong linh ma pháp, thời điểm cuối cùng muốn đồng quy vu tận, chân sau Thái Qua Nhĩ bị vong linh ma pháp đánh trúng.

    Nghĩ tới đây, Sở Thiên nheo mắt lại cười, với tư cách là một bác sỹ thú y, còn có chuyện gì, vui mừng hơn khi nghe tin có ma thú bị thương?

    "Ba Ba Lạp đại tỷ, ta muốn đi bái kiến Thái Qua Nhĩ đại ca, ngươi thấy bây giờ có được không?" Sở Thiên hỏi.

    "Dĩ nhiên có thể!" Ba Ba Lạp vui vẻ trả lời.

    Đi theo Ba Ba Lạp, mấy người Sở Thiên đi ra khỏi tửu quán, cũng nhìn thấy mấy ma thú muốn báo thù, nhưng, có Ba Ba Lạp ở đây, không có bất kỳ ma thú nào dám làm phiền tới Sở đại thiếu gia.

    Ở trung ương Hoàng Kim thành, tọa lạc một cung điện hùng vĩ, nơi này chính là sào huyệt của thú hoàng Ngũ Tư.

    Trong nghi thức hoan nghênh vương tử phi, trong thư phòng xa hoa, Sở Thiên gặp thú hoàng Ngũ Tư trong truyền thuyết, nhưng giờ phút này, ma thú cấp mười Ngũ Tư tinh anh, lại cau mày suy tư.

    "Phụ hoàng, Thái Qua Nhĩ thế nào rồi?" Vừa gặp được Ngũ Tư, Ba Ba Lạp liền vội vã hỏi.

    Ngũ Tư trước là lắc đầu, sau đó hỏi: "Ba Ba Lạp, mấy người này là ai?"

    "Hắn chính là mỹ dung sư An Địch (bác sỹ thẩm mỹ) con đã kể cho người." Ba Ba Lạp chỉ vào Sở Thiên giới thiệu.

    "Ngươi chính là An Địch? Sao trong người lại không có lực lượng ba động?" trong mắt Ngũ Tư hiện lên một tia khinh miệt, trùng hợp bị Sở Thiên bắt gặp.

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Khốn kiếp, con cọp chết tiệt này lại dám xem thường lão tử? Sở Thiên trong lòng thầm mắng, nhưng ngoài miệng cũng rất khách khí, "Ha ha, bệ hạ..."

    Căn bản không muốn nghe Sở Thiên nói chuyện, Ngũ Tư lại chuyển hướng về phía Ba Ba Lạp, "Ba Ba Lạp, vết thương Thái Qua Nhĩ rất kỳ quái, ta tạm thời cũng không có cách nào!"

    "Vậy làm sao bây giờ a?" Ba Ba Lạp vội la lên.

    "Trên đại lục sợ rằng chỉ có một người có thể cứu Thái Qua Nhĩ." Ngũ Tư nói: "Thượng cổ Tế Tự, Phất Lạp Địch Nặc!"

    "Phụ hoàng vậy ngườii mau sai người đi tìm a, nếu như hắn không chịu, ta liền bắt hắn về!" Ba Ba Lạp hung ác nói.

    "Vô dụng, bây giờ Phất Lạp Địch Nặc Thánh Tế Tự đã mất tích rồi." Ngũ Tư bất đắc dĩ lắc đầu, nỗi thống khổ sắp mất đi con trai, cho dù là ma thú cấp mười cũng chịu không nổi.

    "Khụ khụ!" Sở Thiên ho khan hai tiếng, sau khi đợi mọi người chú ý tới mình, cười nói: "Ừm... Ta có thể... đi thăm Thái Qua Nhĩ vương tử một chút không?"
     
  13. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Staff Member Super Member
    • 768/994

    Chương 152: Lão Già Cấp Mười Cùng Con Trai Cấp Chín


    Ngũ Tư nhìn thoáng qua Sở Thiên, sau đó nói với Ba Ba Lạp: "Ngươi dẫn hắn đi thăm Thái Qua Nhĩ đi!" Nói xong, hắn lại chuyển hướng Sở Thiên, "Các ngươi chỉ có thể đi một người, ta không hy vọng con trai ta lúc dưỡng thương còn bị người quấy rầy!"

    "Dĩ nhiên, ta cũng không muốn quấy rầy Thái Qua Nhĩ vương tử, vậy thì một mình ta đi thôi." Sở Thiên không hài lòng với thái độ của Ngũ Tư, cho dù là Long Hoàng cũng không kiêu ngạo với hắn như vậy!

    Dưới sự hướng dẫn của Ba Ba Lạp, Sở Thiên đi tới một cái điện lớn, vừa tiến vào trong điện, Sở Thiên liền cảm nhận được mùi hôi cay mũi, "Đại tỷ, đây là mùi gì?"

    "Ài!" Ba Ba Lạp sầu khổ thở dài, chỉ cái phòng bên trong, "Ngươi vào xem sẽ biết."

    Sở Thiên theo lời đi vào phòng ngủ, phòng ngủ trang trí rất lộng lẫy, hơn nữa lộ ra vẻ rất có phong cách, nhưng trên chiếc giường lớn trong cùng, lại có một con cọp đang nằm, thân bao trùm lụa mỏng, trong không khí mùi hôi thối, chính là từ nơi lão hổ lan tỏa ra.

    Dưới chỉ thị của Ba Ba Lạp, Sở Thiên mở lụa mỏng ra, sau đó kinh ngạc kêu lên, "A!?"

    Với tư cách là một bác sỹ thú y, Sở Thiên giải phẫu qua vô số động vật, cũng đã gặp rất nhiều trường hợp máu chảy đầm đìa trong khi giải phẫu, nhưng hết thảy cộng lại, cũng không sánh bằng Thái Qua Nhĩ trên giường.

    Sở Thiên từng gặp Thái Qua Nhĩ trong lúc ẩn thân, lúc ấy Hổ Vương cấp chín này uy phong lẫm liệt, hiển thị rõ bản sắc huyết thống Thú Hoàng, nhưng bây giờ, Thái Qua Nhĩ tuy vẫn là hình dáng của một con hổ, nhưng lại không thể gọi là hổ.

    Thái Qua Nhĩ mềm nhũn nằm ở trên giường, bộ lông màu vàng vốn có đã rụng hết, hai mắt vô thần, kinh khủng nhất, là phía bên phải thân hắn, đã hoàn toàn mục nát.

    Hoại tử (bệnh ăn mòn) là ấn tượng từ phía Sở Thiên, từ chân phải phía sau bị thương của Thái Qua Nhĩ bắt đầu, bây giờ trên cái chân đó, chỉ còn lại xương, từ chân phải phía sau hướng về phía trước, chân bên trái của Thái Qua Nhĩ không ngừng chảy máu, thỉnh thoảng còn có mấy miếng thịt thối rữa rơi xa, thậm chí còn có nội tạng đã lộ ra bên ngoài rồi.

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Ma thú trọng thương Sở Thiên gặp qua không ít, nhưng đả thương khiến Thái Qua Nhĩ như vậy, đây là lần đầu tiên hắn nhìn thấy.

    "Ô ô!" Ba Ba Lạp co quắp, lau nước mắt nói: "Ban đầu nếu không phải ta trộm thuốc Ma Căn, Thái Qua Nhĩ cũng sẽ không như vậy."

    "Đại tỷ, hắn rốt cuộc làm sao bị thương?" Mặc dù Sở Thiên thấy tận mắt những gì đã diễn ra, nhưng vẫn phải hỏi một lần, một mặt là vì muốn xóa cái tội danh thấy chết không cứu, về mặt khác lại là lợi dụng thời gian Ba Ba Lạp nói chuyện, để suy nghĩ phương án trị liệu.

    Ba Ba Lạp đem những gì đã diễn ra nói ra một lần, chờ lúc bà ta nói xong, Sở Thiên ở trong lòng cũng bắt đầu cân nhắc hơn thiệt rồi.

    Sở Thiên rất rõ y thuật của mình, đối với Thái Qua Nhĩ tình huống như thế, hắn trị khỏi nắm chắc không quá ba phần, nếu như bị thương là những ma thú khác, Sở Thiên sẽ không do dự chút nào đánh cuộc một lần, nhưng bệnh nhân lần này lại là con trai của Thú Hoàng...

    "Đại tỷ, Thái Qua Nhĩ đại ca còn có thể nói chuyện được không?" Sau khi Sở Thiên hỏi xong, tiến về phía trước.

    "Ta cũng không biết." Ba Ba Lạp lắc đầu, "Bắt đầu từ ba ngày trước, hắn một chút cũng không nói chuyện."

    Kiểm tra lại vết thương của Thái Qua Nhĩ, Sở Thiên cắn răng, quyết định liều mạng, "Đại tỷ, ngươi có thể để ta trị cho hắn không!"

    "Ngươi?" Ba Ba Lạp sửng sốt, nói: "Vô dụng, phụ hoàng đã nói, trừ Tế Tự thuật của Phất Lạp Địch Nặc tài ba xuất chúng ra, không ai có thể trị khỏi cho Thái Qua Nhĩ." Nói xong, Ba Ba Lạp lại thiện ý khuyên giải nói: "Ngươi chỉ là mỹ dung sư (bác sĩ thẩm mỹ)..."

    "Ha ha, không sai, ta chính là mỹ dung sư!" Sở Thiên chỉ vào thân thể Thái Qua Nhĩ, "Cho nên ta có thể làm cho thân thể của hắn, biến thành giống như trước đây!"

    "Đúng rồi! Thế mà ta lại không nghĩ ra!" Ba Ba Lạp mắt sáng lên, nói: "Ta thiếu chút nữa đã quên rồi, huynh đệ ngươi có thể khôi phục lại thân thể của hắn!"

    "Ngươi chờ một chút, ta đi hỏi phụ hoàng, xem đồng ý hay không!" Vừa nói, Ba Ba Lạp liền bị kích động chạy ra ngoài.

    Lúc đợi tin, Sở Thiên vừa kiểm tra một lần thân thể Thái Qua Nhĩ, sau đó cau mày, huyết nhục nửa thân Thái Qua Nhĩ sắp không còn, hơn nữa có vài mẩu xương cũng đã thối rữa, xương còn dễ nói, dùng ma pháp thủy tinh có thể thay thế, nhưng bắp thịt và da thì sao? Thối rữa trên diện rộng, dựa hết vào cấy da khẳng định là không được, biện pháp còn lại kia, cũng chỉ có một...

    Rất nhanh, Ngũ Tư liền chạy vào phía trong phòng ngủ, vừa gặp, hắn đã không chút khách khí hỏi Sở Thiên, "Ngươi có thể trị bệnh cho con trai của ta ư?"

    "Không, ta không thể trị bệnh!" Sở Thiên cân nhắc từ ngữ, cẩn thận biểu đạt ý của mình: "Ta không chắc có thể trị khỏi cho hắn, nhưng ta có thể làm cho thân thể của hắn khôi phục hình hài trước kia!" Ngũ Tư trong mắt hàn quang chợt lóe, nhìn chằm chằm Thiên, "Ngươi thật sự có thể làm được?"

    "Dĩ nhiên có thể!" Sở Thiên ung dung cười, chỉ để Thái Qua Nhĩ khôi phục nguyên trạng, hắn có niềm tin tuyệt đối!

    "Nếu như không thể để cho Thái Qua Nhĩ biến trở về hình hài trước kia, ngươi sẽ biết hậu quả của ngươi ra làm sao." Ngũ Tư uy hiếp nói.

    Sở Thiên gật đầu.

    "Phụ hoàng, để An Địch thử làm đi!" Ba Ba Lạp gần như là cầu khẩn, "Dù sao Thái Qua Nhĩ cũng sống không được mấy ngày nữa, cho dù... Cho dù chết, ta cũng không muốn để hắn chết khó coi như vậy."

    Nhìn thoáng qua con trai không còn hình dáng của hổ, Ngũ Tư trầm ngâm một chút, sau đó đồng ý."Ngươi cần thời gian bao lâu?"

    "Thời gian cũng không cần quá nhiều." Sở Thiên ánh mắt híp lại, "Nhưng ta cần bệ hạ ngài giúp ta một việc!"

    "Ta?" Ngũ Tư có chút không hiểu hỏi: "Ngươi muốn ta làm cái gì?"

    "Ha ha, bệ hạ ngài là ma thú cấp mười, đúng không?" Sở Thiên rất thẳng thắn cười, "Vậy tốc độ phục hồi lại như cũ của ngài sau khi bị thương nhất định sẽ rất nhanh?"

    "Nếu như không phải là bị ma pháp và đấu khí cao cấp đả thương, ta có thể trong nháy mắt phục hồi như cũ!"

    "Vậy thì được rồi!" Sở Thiên lấy ra công cụ giải phẩu, "Bệ hạ, ta muốn dùng thịt của ngươi bù vào cho Thái Qua Nhĩ!"

    "Cái gì?" Ánh mắt Ngũ Tư nhìn về phía Sở Thiên lập tức sắc bén hơn rất nhiều.

    "Hoặc là để Thái Qua Nhĩ chờ chết, hoặc là nghe theo ta!" Đến lúc này, Sở Thiên cái gì cũng không sợ, đối diện sinh ly tử biệt trước mặt, không phải ai cũng có can đảm cãi lời bác sỹ.

    Một lúc lâu sau, Ngũ Tư hít một hơi thật sâu, sau đó gật đầu.... Sở Thiên bình thản nói: "Được, ngài biến trở về nguyên hình trước!" Sở Thiên nhẹ nhàng nâng dao phẫu thuật, "Bệ hạ, chúng ta bắt đầu từ phía sau lưng..."

    Đầu tiên là cắt thịt thối rữa trên lưng Thái Qua Nhĩ, sau đó Sở Thiên chau mày, "Sao xương ở đây cũng bị thối rữa?" Nói xong, Sở Thiên từ trong giới chỉ lấy ra một đoạn ma pháp thủy tinh, thay thế chỗ xương bị thối rữa.

    "Ngươi đang làm gì đó?" Ngũ Tư nóng nảy.

    "Khối xương này đã bị vong linh ma pháp làm cho thối rữa, nếu như ta không cắt nó đi, cho dù đổi da thịt cho Thái Qua Nhĩ cũng vô dụng!" Sở Thiên giải thích, sau đó thở phào nhẹ nhỏm, nói: "Cũng may nội tạng của hắn còn chưa bị thối rữa, nếu không đã phiền toái rồi..."

    Ngũ Tư không nói, coi như là chấp nhận hành động của Sở Thiên, sau khi xử lý xong đống xương, Sở Thiên vung dao giải phẩu lên, "Bệ hạ, ta muốn lấy thịt từ trên người ngài."

    "Bắt đầu đi!" Ngũ Tư ung dung nói, đối với hắn, một ma thú cấp mười trải qua vô số trận huyết chiến mà nói, bị cắt mất một miếng thịt không có gì khác với gãi ngứa.

    Ngũ Tư và Thái Qua Nhĩ không hổ là phụ tử, trừ thể tích không giống nhau ra, bọn họ vẻ ngoài thoạt nhìn giống nhau như đúc, cứ như vậy, cũng dễ dàng cho Sở Thiên hơn.

    Đối chiếu vị trí thịt thối rữa của Thái Qua Nhĩ, Sở Thiên cắt lấy một ít thịt từ vị trí nơi tương đồng của Ngũ Tư, lấy tay khâu trên người Thái Qua Nhĩ, Sở Thiên vừa khâu xong, vết thương trên người Ngũ Tư đã sắp phục hồi như cũ.

    Cứ như vậy, một mảnh thịt được lấy xuống, ở trong tay Sở Thiên giống như may quần áo, vá lại cho Thái Qua Nhĩ một lớp da thịt.

    May mắn là mạch máu và thần kinh của Thái Qua Nhĩ vẫn còn tốt nguyên, Sở Thiên chẳng qua là chữa trị mấy mạch máu bị thương nghiêm trọng, còn loại mao mạch khác, chỉ có thể hy vọng khả năng phục hồi của chính Thái Qua Nhĩ. Vấn đề bắp thịt đã giải quyết xong, Sở Thiên vừa lấy rất nhiều mảnh da hổ nhỏ từ trên thân Ngũ Tư xuống, vá cho Thái Qua Nhĩ.

    "An Địch huynh đệ, cám ơn ngươi!" Thấy Thái Qua Nhĩ lại có hình dáng của hổ, Ba Ba Lạp trong mắt hàm chứa lệ quang, vui mừng nói: "Cho dù Thái Qua Nhĩ không thể tiếp sống, hắn chết cũng có sự tôn nghiêm của dòng máu thú hoàng."

    "Chết? Ha ha, ta không đồng ý, cho dù Tử Thần đến cũng đừng hòng mang Thái Qua Nhĩ đi!" Theo việc tiến hành giải phẩu, niềm tin của Sở Thiên với việc trị khỏi bệnh cho Thái Qua Nhĩ ngày càng tăng.

    "Hắn có thể sống tiếp sao?" Ngũ Tư cũng rất nghi ngờ, ban đầu Ngũ Tư cũng không quá giống Ba Ba Lạp, chỉ hy vọng Thái Qua Nhĩ chết đẹp một chút mà thôi.

    "Tại sao không thể?" Sở Thiên nheo mắt lại cười.

    "Nhưng vết thương này nghe nói chỉ có Phấp Lạp Địch Nặc mới có thể trị bệnh." Ngũ Tư vẫn không tin.

    "Ca ngợi Tử Thần!" Sở Thiên cũng không muốn bị người khác đoán ra thân phận của mình, cho nên bắt đầu lừa gạt, "Ta từng nói với Ba Ba Lạp đại tỷ, ta ngoài là một mỹ dung sư ra, còn là một đạo tặc!" Vừa nói, Sở Thiên nhẹ nhàng cười một tiếng, "Thật ra, ta tu luyện chính là thượng cổ đạo tặc thuật, nó không những có thể giết người, cũng có thể cứu người!"

    "Thượng cổ đạo tặc thuật? Nó giống thượng cổ tế tự thuật của Phất Lạp Địch Nặc, đều là thần kỹ của chúng thần sao?" Ngũ Tư đã bị hắn lừa dối."Không sai!" Sở Thiên thầm cười trong lòng, lão hổ này quá đơn thuần rồi, "Thượng cổ đạo tặc thuật của ta tuy hiệu quả điều trị không bằng thượng cổ tế tự thuật, nhưng cứu sống Thái Qua Nhĩ không vấn đề gì, ừm, chính là như vậy!"

    Thời gian nói chuyện xong thì phẫu thuật của Sở Thiên cũng đã kết thúc rồi.

    Thái Qua Nhĩ vừa khôi phục bản sắc Hổ vương cấp chín, mặc dù còn chữa tỉnh lại, nhưng có thể hô hấp bình thường, xem ra, hắn có thể tiếp tục sống là chuyện đương nhiên.

    "Ba Ba Lạp đại tỷ, ngươi còn Kim Sang dược ở đây không... A, không, là sự bảo vệ của Thánh Tế Tự?" Không có sự giúp sức của thuốc, Thái Qua Nhĩ khôi phục sẽ rất chậm.

    "Còn!" Ba Ba Lạp gật đầu, sau đó lấy ra mấy bình thuốc từ trong chiếc nhẫn trên ngón tay, đưa cho Sở Thiên.

    "A?" Sau khi bôi thuốc lên, Sở Thiên kinh ngạc, tốc độ khôi phục của Thái Qua Nhĩ không đáng kể, chỉ có thể nói rõ, Thái Qua Nhĩ đã bị thương bởi vong linh ma pháp, mà lực lượng còn cao hơn của Khổ Á tháp!

    "Bệ hạ, ngươi có biết không, thứ làm cho Thái Qua Nhĩ bị thương rốt cuộc là loại vong linh ma pháp gì? Đã thoa nhiều thuốc Sự bảo vệ của Thánh Tế Tự lên mà vẫn khôi phục chậm như vậy?" Sở Thiên dò hỏi.

    "Ta trước kia cũng thử qua rồi, Sự bảo vệ của Thánh Tế Tự quả thật vô dụng." Ngũ Tư nói: "Thái Qua Nhĩ đã bị thương bởi vong linh ma pháp, đến từ địa ngục..."
     
  14. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Staff Member Super Member
    • 768/994

    Chương 153: Dụ Dỗ


    "Đến từ địa ngục?" Sở Thiên ánh mắt híp lại, kể từ khi Lôi Viêm bắt cóc Lỗ Tây Nạp, dường như mơ hồ có chút liên quan đến Sở Thiên.

    "Không sai, chính là địa ngục!" Ngũ Tư lại biến về hình người, nhướng mày nói: "Kể từ sau cuộc chiến tranh Bố Lôi Trạch ngàn năm trước, ta rất lâu chưa gặp qua vong linh ma pháp thuần khiết như vậy, muốn dùng vong linh ma pháp đạt đến trình độ này, vong linh ma pháp thần của nhân gian căn bản không thể làm được, chỉ có pháp sư cả ngày tiếp xúc với vong linh ở địa ngục, mới có khả năng."

    "Ồ, hóa ra là như vậy." Sở Thiên gật đầu, hỏi: "Bệ hạ ngài điều tra ra, Ma Căn đả thương Thái Qua Nhĩ, tại sao có được vong linh ma pháp không?"

    "Đã không có cách nào điều tra!" Ngũ Tư trên mặt đột nhiên xuất hiện sắc mặt giận dữ, lạnh lùng nói: "Ta tìm được thi thể ma thú và Mã Lị, nhưng tinh hạch của bọn chúng bị người khác lấy đi rồi, hừ! Hung thủ xúc phạm ma thú cấp chín như thế, trong mắt còn có Thú Hoàng như ta hay không?"

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên âm thầm tặc lưỡi, thì ra việc lấy đi tinh hạch, là sự xỉ nhục lớn nhất đối với ma thú, may mắn là không ai biết là lão tử làm chuyện này.

    "Ừm... Phụ hoàng, ta… ta làm sao vậy?" Đột nhiên, Thái Qua Nhĩ tỉnh lại, mê man nhìn người trong phòng ngủ, sau đó phát hiện thân thể của mình đã bình phục lại!

    "Thái Qua Nhĩ ngươi đã tỉnh lại rồi?" Ba Ba Lạp mừng rỡ, kéo tay Thái Qua Nhĩ, chỉ vào Sở Thiên nói: "Đây chính là An Địch huynh đệ ta từng kể với ngươi, chính hắn trị khỏi cho ngươi."

    "Đa tạ An Địch huynh đệ!" Dáng vẻ Thái Qua Nhĩ cảm ơn khiến Sở Thiên rất cao hứng.

    "Ha ha, đại ca ngươi quá khách khí rồi." Sở Thiên trong lúc không chú ý, đã đặt quan hệ của mình và Thái Qua Nhĩ trở thành huynh đệ, "Đại ca, thân thể của ngươi mới vừa phục hồi như cũ, còn cần nghỉ ngơi nhiều." Nói xong, Sở Thiên hướng về phía Ngũ Tư nói: "Bệ hạ, cứ để Ba Ba Lạp đại tỷ chiếu cố đến Thái Qua Nhĩ đại ca, hay là chúng ra ra ngoài đi!"

    Sau khi Ngũ Tư dặn dò Thái Qua Nhĩ mấy câu, cùng Sở Thiên trở lại thư phòng, dọc đường đi, thái độ của Ngũ Tư đối với Sở Thiên đã không còn là đế vương với thường dân, mà là cảm giác của thúc thúc cùng cháu của mình vậy.

    "An Địch, thế nào rồi?" Thấy Sở Thiên trở về, Chu Lệ Á ra nghênh tiếp, hỏi: "Chàng trị khỏi bệnh cho Thái Qua Nhĩ vương tử sao?"

    "Ha ha, Thái Qua Nhĩ đã không có chuyện gì rồi!" Ngũ Tư giành trước cười nói: "Trước kia ta cho là trên đại lục chỉ có Phất Lạp Địch Nặc có thể chữa trị cho Thái Qua Nhĩ, không ngờ, phương pháp của An Địch ta cũng không kém!"

    "Vậy thật là quá tốt rồi!" Chu Lệ Á thở phào nhẹ nhỏm, yên tâm cười.

    "Thẩm thẩm cứ yên tâm, An Địch thúc thúc bản lãnh cũng không phải chỉ ngừng lại ở đó đâu!" Kể từ sau khi gặp được Thú Hoàng, Lỗ Tây Nạp vẫn không dám nói chuyện rốt cuộc tìm được cơ hội mở miệng.

    "U Minh Lang này là ma sủng của ngươi?" Ngũ Tư hỏi Sở Thiên.

    "Không phải, hắn là con của huynh đệ kết nghĩa của ta, con trai tộc trưởng lang tộc bờ Tây Hải." Sở Thiên giải thích.

    "Ừm, không tệ!" Ngũ Tư quan sát Lỗ Tây Nạp, mặc dù hắn vẫn còn có chút xem thường ma thú cấp tám, nhưng nhìn nét mặt Sở Thiên, nói: "Lang tộc cũng là chủng tộc thần phục của ta, sau này có thời gian, ta sẽ tiếp kiến phụ thân ngươi!"

    Lỗ Tây Nạp cùng Sở Thiên đồng thời cười, Lỗ Tây Nạp cười, là bởi vì phàm là ma thú được Thú Hoàng tiếp kiến, thì chờ sẽ chiếm được sự ủng hộ của Hoàng Kim thành, sợ rằng từ nay về sau, Lang tộc bờ Tây Hải sẽ trở thành Lang tộc đệ nhất đại lục, Sở Thiên cười, lại là bởi vì, nếu Lỗ Tây Nạp có thể nhận được chỗ tốt này, thì những thứ mà một bác sỹ thú y như hắn có thể nhận được chắc chắn sẽ còn nhiều hơn.

    Quả nhiên, Ngũ Tư trên không trung vẽ một cái, một cái tấm lệnh bài màu vàng đã xuất hiện ở trong tay Sở Thiên.

    Tấm kim bài không biết là dùng chất liệu gì chế tạo thành, chỉ to bằng nắm tay, nhìn qua trong suốt lấp lánh, nhất là hình con hổ điêu khắc chính diện, lại càng lộ ra vẻ uy phong lẫm liệt, lật tấm kim bài lại, phía sau viết một hàng chữ nhỏ —— Thú Hoàng thân lâm!

    "Ca ngợi Thú Thần!" Lần này ca ngợi thần không phải Sở Thiên, mà là Bối Lợi, hắn chết lặng nhìn thẳng kim bài, con ngươi đều nhanh rơi ra, "Chẳng lẽ... Chẳng lẽ đây chính là kim bài Thú Hoàng trong truyền thuyết!?”

    Chu Lệ Á, Sa Khắc không biết tấm kim bài này đại diện cho cái gì, nét mặt không có gì thay đổi, mà Mặc Phỉ Đặc thì lại tặc lưỡi, lầm bầm liễu một câu: "Có ý tứ..."

    "Bệ hạ, đây là?" Sở Thiên giơ tấm kim bài hỏi.

    "Ngươi chữa trị khỏi cho Thái Qua Nhĩ, tấm kim bài này dùng để cảm tạ ngươi đó!" Ngũ Tư lơ đễnh nói: "Nó cũng không có tác dụng gì, chẳng qua lúc ngươi cần, có thể dùng nó để nhận được sự giúp đỡ từ những chủng tộc thần phục ta mà thôi."

    Khốn kiếp, cái này gọi là không có tác dụng gì sao? Sở Thiên nheo mắt cười, có vật này trong tay, chẳng phải là có thể hiệu lệnh ma thú cấp cao trên đại lục sao?

    Tích tích tích! Một khối đá truyền tin trên người Ngũ Tư đột nhiên vang lên, sau khi nghe bên tai nói vài câu, Ngũ Tư nói: "An Địch, các ngươi nghỉ ngơi trước đi, ta đi xử lý một ít chuyện, chờ buổi tối chiêu đãi các ngươi tiếp." Sau khi Ngũ Tư nói mấy câu, tạm thời rời đi trước, thoạt nhìn rất gấp gáp, hoàn toàn không có niềm vui của việc con trai đã khỏe mạnh trở lại.

    Thú Hoàng đi rồi, mấy người cũng thoải mái nhiều, Lỗ Tây Nạp giành nói trước: "Ta kháo, thúc thúc người quá cường hãn rồi, kim bài Thú Hoàng cũng có, con mẹ nó, có vật này, Lang Vương Huyền Hà đại thảo nguyên cũng không dám ức hiếp chúng ta!"

    "An Địch, tấm kim bài này lợi hại như vậy sao?" Chu Lệ Á hỏi.

    "Dĩ nhiên!" Sở Thiên tâm tình rất tốt, trong lòng than thở, lần này phí chữa trị thật không ít a!

    "Hắc hắc, thứ đồ chơi hỏng nát như vậy, cũng có khiến các ngươi cao hứng như vậy sao?" Mặc Phỉ Đặc khinh thường lắc đầu, "Đợi lát nữa đại gia cũng cho các ngươi một tấm."

    “Ta nhổ! Đứa trẻ nghịch ngợm này lại lừa gạt người khác rồi!” Lỗ Tây Nạp dùng đuôi cuốn Mặc Phỉ Đặc lại, lên giọng giáo huấn nói: “Ngươi có biết tấm kim bài này để làm gì không?”

    "Không phải là có thể làm cho mấy tiểu ma thú nghe lời sao?" Mặc Phỉ Đặc bĩu môi một cái, từ trong đuôi Lỗ Tây Nạp giãy dụa đi ra ngoài, sau đó nhét đồ ăn vặt vào miệng, nói: "Nó chỉ có thể ra lệnh cho chủng tộc ma thú không có ma thú cấp mười mà thôi, giống như Cự Long tộc có Long Hoàng, Tri Chu tộc (tộc nhện) có A Tư Nặc, Biên Bức tộc (tộc dơi) có Đức Khố Lạp, những chủng tộc này cũng không thể nghe lời ngươi, còn nữa, rất nhiều ma thú rời xa Hoàng Kim thành, tất cả cũng không để tấm kim bài Thú Hoàng trong mắt!"

    Khốn nạn, thật đúng là có chuyện như vậy! Sở Thiên tâm tình vui vẻ trầm xuống quá nửa, không nói gì đến người khác, chỉ riêng A Mạt Kỳ cũng không xem tấm kim bài Thú Hoàng này vào trong mắt rồi.

    "A, tiểu Mặc Phỉ Đặc, làm sao ngươi biết nhiều chuyện như vậy?" Chu Lệ Á ngạc nhiên nói.

    "Hừ, đại gia ta cũng là ma thú cấp mười, cũng là vua của một chủng tộc!" Mặc Phỉ Đặc dương dương tự đắc, sau khi lau thức ăn ở miệng, quay đầu nói: "Ngũ Tư Thú Hoàng này, lão tử mất hứng là có thể giết chết hắn như bỡn vậy!"

    Bốp! Sở Thiên nhẹ nhàng đánh vào đầu Mặc Phỉ Đặc, cười mắng: "Tên tiểu tử ngỗ nghịch nhà ngươi lại nói khoác rồi."

    "An Địch, sao chàng lại đánh một tiểu hài tử chứ?" Chu Lệ Á trách cứ nói, sau đó vuốt vuốt đầu nhỏ Mặc Phỉ Đặc, an ủi: "Mặc Phỉ Đặc ngoan, đừng khóc, tỷ tỷ mua cho ngươi đồ ăn vặt."

    "Hừ! Các ngươi cũng không có ý tứ!" Mặc Phỉ Đặc đem nước mắt lau đi, suy nghĩ một chút, bổ sung nói: "Chu Lệ Á tỷ tỷ thật có ý tứ!"

    Sở Thiên len lén cười thầm, lúc không có chuyện gì ngược đãi ma thú cấp mười, thật là một loại hưởng thụ...

    Không mất quá nhiều thời gian, Ngũ Tư liền trở về gấp, nhưng trên mặt của hắn lại mang theo một tia ưu sầu.

    Sai thủ hạ chuẩn bị một bàn rượu và thức ăn, Ngũ Tư nhiệt tình chiêu đãi mấy người Sở Thiên, trên bàn rượu, Ngũ Tư còn cố ý đưa cho Sở Thiên một viên đá truyền tin của mình, nói là người một nhà cần thường xuyên liên lạc, nhưng Sở đại thiếu gia lại hiểu rằng: chỉ sợ là muốn tìm cho bản thân hắn một bác sỹ tư nhân sẵn sàng đợi lệnh mà thôi.

    Sau khi hàn huyên, Ngũ Tư đột nhiên hỏi: "An Địch, nghe nói ngươi tới Hoàng Kim thành, là vì tìm ma thú cưng A Mạt Kỳ của Phất Lạp Địch Nặc Thánh Tế Tự?"

    "Đúng, thật ra ta muốn tìm Phất Lạp Địch Nặc!" Sở đại thiếu gia lại bắt đầu thuận miệng lừa gạt, "Hừ! Ta cùng Phất Lạp Địch Nặc tu luyện, đều là thần kỹ thượng cổ, tất cả cũng có thể chữa trị cho ma thú, cho nên ta muốn tìm hắn thử so tài một chút, rốt cuộc là thượng cổ tế tự thuật lợi hại, hay là thượng cổ đạo tặc thuật của ta lợi hại hơn!"

    Sở Thiên lấy cớ này không có gì sơ hở, phàm là cường giả đại lục, luôn luôn có thói quen tranh hùng háo thắng.

    "Ta thấy thượng cổ đạo tặc thuật của ngươi cũng không kém tế tự thuật đâu!" Ngũ Tư tự đáy lòng than thở, sau đó lời nói đột nhiên nói: "Ta vừa lấy được tin tức của A Mạt Kỳ!"

    "Ca ngợi Tử Thần!" Sở Thiên nheo mắt lại, trầm ổn hỏi: "Hắn ở đâu? Có tin tức của Phất Lạp Địch Nặc không?"

    "Ngươi xem cái này." Không trả lời vấn đề của Sở Thiên, Ngũ Tư ngược lại đưa cho Sở Thiên một phong thư, "An Địch ngươi là huynh đệ của Thái Qua Nhĩ, ta không dối gạt ngươi, Hoàng Kim thành gặp phải phiền toái, có thể còn cần sự trợ giúp của ngươi!"

    Dưới chỉ thị của Ngũ Tư, Sở Thiên mở thư tín, nhìn một lần.

    Trên thư lưu loát mấy ngàn chữ, dùng từ rất khách khí, biểu đạt ý tứ cũng rất uyển chuyển, nhưng Sở Thiên nhìn xong đã hiểu ý trong thư chỉ có một câu —— lão tử muốn địa bàn của ngươi, ngươi lập tức cút ra khỏi Hoàng Kim thành!

    Thú vị! Sở Thiên híp mắt cười, Ngũ Tư Thú Hoàng này thật chẳng ra làm sao! Lại bị người khác uy hiếp đến tận cửa!

    "Bệ hạ, có quan hệ gì với A Mạt Kỳ?" Sở Thiên hỏi.

    "Người đưa tin, chính là A Mạt Kỳ!" Ngũ Tư sắc mặt giận dữ, cười lạnh nói: "A Mạt Kỳ dựa vào tốc độ cực nhanh, sau khi đưa thư, còn đánh thương người của tộc ta!"

    A Mạt Kỳ nghe lệnh của người khác? Sở Thiên cau mày, nếu bàn về lòng trung thành, trong ma thú thủ hạ của Sở Thiên không có ai hơn A Mạt Kỳ, Sở Thiên căn bản không tin tưởng hắn sẽ phản bội mình! Nhưng, Thú Hoàng Ngũ Tư cũng sẽ không nói láo, nói như vậy, chuyện này có chút kỳ quái rồi.

    "Bệ hạ, ngươi muốn ta làm cái gì?" Sở Thiên áp chế lại tâm tình kích động, vì A Mạt Kỳ, hắn phải ở lại Hoàng Kim thành.

    "Người tới lần này cũng là ma thú cấp mười! Hơn nữa hắn còn dẫn theo không ít người!" Ngũ Tư nói: "Ma thú cấp mười ta có thể đối phó, nhưng điều ta lo lắng chính là, nếu A Mạt Kỳ xuất hiện, Phất Lạp Địch Nặc e rằng cũng có thể tới!"

    Ngũ Tư trầm ngâm một chút, tiếp tục nói: "An Địch ngươi nên hiểu, nếu như đối thủ thật sự có Phất Lạp Địch Nặc, chủng tộc của ta sợ rằng..."

    Sở Thiên gật đầu, trong chiến dịch Thải Thạch Bảo, Sở Thiên đã hướng toàn bộ đại lục chứng minh, Phất Lạp Địch Nặc ở đâu, nơi đó sẽ là quân đoàn ma thú bất tử, đối mặt một đối thủ như vậy, cho dù là ma thú cấp mười, ít nhiều cũng sẽ bận tâm!

    "Bệ hạ xin hãy yên tâm! Nếu như Phất Nạp Địch Nặc thật sự tới, thượng cổ đạo tặc thuật của ta khẳng định không thể kém hơn hắn!" Sở Thiên đảm bảo lời thề son sắt, nhưng trong lòng dở khóc dở cười: Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Giúp Thú Hoàng đối phó với chính bản thân lão tử? Hắc hắc, có ý tứ...
     
  15. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Staff Member Super Member
    • 768/994

    Chương 154: Quân Đoàn Địa Ngục


    Mấy ngày kế tiếp, Thái Qua Nhĩ dưới sự điều trị của Sở Thiên rất nhanh khôi phục sức khỏe. Hơn nữa dưới sự cố ý kết giao của Sở Thiên, hắn gần như trở thành người nhà với Thú Hoàng.

    Thái Qua Nhĩ ngày thứ hai khôi phục, Ngũ Tư vẫn giống như trước kia, bận rộn chuẩn bị cho cuộc chiến tranh sắp diễn ra, mà Sở Thiên lại như cũ cùng Chu Lệ Á đi dạo trên đường phố của Hoàng Kim thành, nhưng đúng vào lúc này, vốn là bầu trời trong xanh, đột nhiên tối sầm.

    "Ơ? An Địch, chàng nhìn bầu trời xem!" Chu Lệ Á ngẩng đầu lên, chỉ vào mảng mây đen trên bầu trời nói: "Mảng mây đen kia thật kỳ quái a!"

    "Ca ngợi Sinh Mệnh nữ thần!" Sở Thiên ánh mắt híp lại, Chu Lệ Á nhìn không rõ, nhưng ánh mắt Sở Thiên được máu của Long Hoàng cải tạo lại biết trong đó có nguy hiểm.

    Trên bầu trời căn bản là không phải là mây đen gì, mà là con Hắc Phượng Hoàng khổng lồ!

    "An Địch huynh đệ! Nhanh đến hoàng cung của phụ hoàng!" Một đạo hồng quang hiện lên, Thái Qua Nhĩ thân hình hùng tráng xuất hiện ở trước mặt Sở Thiên, cắn răng cả giận nói: "Đối thủ tới rồi!"

    Vừa nói, Thái Qua Nhĩ nhìn lên bầu trời, nắm chắc hai bàn tay lẩm bẩm: "Hừ! Lại dùng Hắc Phượng Hoàng cấp chín tọa kỵ trên không trung, thực lực không tệ!"

    Hắc Phượng Hoàng cấp chín này chỉ là tọa kỵ!? Sở Thiên trong lòng ngạc nhiên, phải biết rằng tọa kỵ chuyên chở của Sở Thiên chỉ có Boeing thất cấp ma thú mà thôi.

    "Thú Hoàng Ngũ Tư, ngươi lăn ra đây cho lão tử!"

    Thanh âm ngang ngược càn rỡ truyền khắp cả Hoàng Kim thành, thậm chí ngay cả trong không khí cũng tràn ngập lực lượng ba động!

    Sở Thiên ngẩng mạnh đầu lên, tìm kiếm trên bầu trời, cái thanh âm này hắn quá quen thuộc, đúng là thiên hạ đện nhất ma sủng thủ hạ của mình, A Mạt Kỳ!

    "An Địch huynh đệ, ngươi nhanh đến hoàng cung, nơi này quá nguy hiểm rồi!" Thái Qua Nhĩ vội la lên.

    Phốc! Phốc! Phốc! Thời gian đang nói chuyện, phi đạn (đạn bay) ma pháp phô thiên cái địa, như mưa rào rơi xuống Hoàng Kim thành, khiến cho thiên địa biến sắc, cả tòa thành cũng hoàn toàn bao phủ dưới ma pháp cuồng bạo.

    Chậc chậc chậc… A Mạt Kỳ tiểu tử này thực lực lại tăng mạnh rồi! Sở Thiên nhìn ma pháp đầy trời, trong lòng than thở.

    "An Địch huynh đệ, ngươi chạy mau!" Thái Qua Nhĩ thấy Sở Thiên còn đứng nguyên chỗ, vội vàng tạo một lá chắn phòng ngự để bảo vệ cho Sở Thiên và Chu Lệ Á.

    "Chu Lệ Á, chúng ta đi trước!" Mắt thấy ma pháp đạn bay sắp rơi xuống đỉnh đầu. Sở Thiên đưa tay kéo Chu Lệ Á vào lòng, che chở nàng rồi hướng phía hoàng cung chạy đi, tình huống nguy hiểm này, hay là giao cho Thái Qua Nhĩ giải quyết đi.

    "Hừ! A Mạt Kỳ, ngươi chỉ là một ma thú cấp chín cũng dám ở Hoàng Kim thành càn rỡ!?" Thanh âm Thú Hoàng Ngũ Tư tức giận vang lên trong hoàng cung, tùy ý vang lên, quang mang hoàng kim hiện lên, bao phủ cả tòa thành.

    Giống như gặp phải lò xo, sau khi tất cả phi đạn gặp phải ánh sáng hoàng kim, lập tức phản xạ trở về bầu trời.

    Phi đạn bốn hướng bay loạn, có không ít thậm chí phản xạ đến trên người Hắc Phượng Hoàng. Chỉ thấy hai cánh Hắc Phượng Hoàng chấn động. Một ngọn lửa màu xanh hiện ra liền đem phi đạn hòa tan.

    "A Mạt Kỳ, mắt của ngươi cắm ở mông sao?" Hắc Phượng Hoàng cao ngạo ở trên bầu trời cười nhạo A Mạt Kỳ.

    "Con mẹ ngươi, ngươi câm miệng cho lão tử!" A Mạt Kỳ nổi giận mắng.

    Lần này. Sở Thiên theo hướng âm thanh truyền đến, nhìn thấy bóng dáng của A Mạt Kỳ rồi.

    Thân ảnh Hắc Phượng Hoàng khổng lồ, A Mạt Kỳ trong hình người hùng tráng đang chắp tay lơ lửng ở trên bầu trời, vẫn cường tráng như vậy, vẫn là nét mặt vô lễ kiệt ngạo, nhưng A Mạt Kỳ ánh mắt vốn sáng lóng lánh, lại trở thành màu xanh đen trống rỗng, mà trên người của hắn, cũng lập lờ hắc vụ vốn không thuộc về hắn.

    Thấy bộ dạng A Mạt Kỳ, Sở Thiên mắt híp lại. Đây tuyệt đối không phải là A Mạt Kỳ hắn quen.

    Vừa suy nghĩ về sự tương phản của A Mạt Kỳ, Sở Thiên vừa bảo vệ Chu Lệ Á trở lại hoàng cung.

    "An Địch, hoàng cung này đều thêm ma pháp phòng hộ, ngươi yên tâm ở lại chỗ này đi!" Vừa thấy mặt, Ngũ Tư liền sắp xếp tốt an toàn Sở Thiên, sau đó nói: "Đợi lúc chiến đấu, tộc nhân bị thương của ta đều sẽ được đưa tới đây, bọn họ nhờ cậy cả vào ngươi!"

    "Bệ hạ yên tâm, chỉ cần bọn họ vẫn còn sống đưa tới đây. Vậy bọn họ sẽ không phải chết!"

    Sau khi nhận được sự bảo đảm của Sở Thiên, Ngũ Tư hai chân một bước, giống như cung tên bắn về phía bầu trời.

    Ngũ Tư đi rồi, lúc này, trong đại điện hoàng cung, chỉ còn sót lại Sở Thiên cùng nhóm người Chu Lệ Á.

    "Chậc chậc, thú vị!" Mặc Phỉ Đặc bò lên cửa sổ trên cao, vừa ăn đồ ăn vặt, vừa nói: "Hắc hắc, lâu rồi chưa thấy ma thú cấp mười đánh nhau, An Địch ca ca, Chu Lệ Á tỷ tỷ, các ngươi mau đến xem!"

    "Mặc Phỉ Đặc, mau xuống đây, cuộc chiến tranh của ma thú cấp mười không phải là thứ chúng ta có thể nhìn!" Vừa nói, Sở Thiên chạy đến dưới cửa, muốn bế Mặc Phỉ Đặc xuống.

    "Cút ngay!" Đột nhiên, Mặc Phỉ Đặc sắc mặt xanh mét, nắm chặt tay, đồ ăn vặt trong tay đều bị bóp nát, "Con mẹ nó, lão tử cuối cùng tìm được tên vương bát đản nhà ngươi!!!"

    "Mặc Phỉ Đặc, ngươi làm sao vậy, không thoải mái sao?" Chu Lệ Á kinh ngạc phát hiện, Mặc Phỉ Đặc giống như tên điên, gắt gao nhìn chằm chằm bầu trời, đôi tròng mắt khác màu, cũng trở nên đằng đằng sát khí.

    "Mẹ kiếp, lão tử phải đi giết tên khốn kiếp này!" Vừa nói, Mặc Phỉ Đặc tung người nhảy lên, muốn bay lên trên bầu trời, nhưng rất đáng tiếc, hắn bây giờ đã bị phong ấn.

    Bộp! Mặc Phỉ Đặc từ trên cửa sổ rớt xuống, hung hăng vò đầu bứt tóc mình, "Không có ý tứ, tại sao ta không còn sức mạnh?"

    "An Địch, Mặc Phỉ Đặc làm sao vậy?" Chu Lệ Á lo lắng hỏi. Sau khi đỡ Mặc Phỉ Đặc dậy, nàng nhìn phía Sở Thiên, "An Địch, chàng..."

    Lúc này, Chu Lệ Á mới phát hiện, Sở Thiên cũng đứng ở dưới cửa sổ, đang ngây người nhìn bầu trời.

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! An Đức Sâm (*)! Chính là An Đức Sâm đã chết! Sở Thiên cảm thấy một trận lạnh lẽo từ phía sau lưng dâng lên, cái này gọi là cái gì? Lão tử tận mắt thấy An Đức Sâm đã bị nổ thành thịt nát rồi mà!

    (*) An Đức Sâm: Là con trai của Hữu tướng Khải Tát – An Đạo Nhĩ

    Trên bầu trời, Hắc Phượng Hoàng giống như một mảng mây đen, che khuất bầu trời. Mặc dù khuất trong hắc vụ (khói đen) nhưng vẫn thỉnh thoảng để lộ thân ảnh.

    Khuôn mặt này, bộ dáng này, không thể nghi ngờ gì nữa, hắn chính là An Đức Sâm, nhưng da tay của hắn lại tựa như màu đồng xanh, vóc người cũng cao lớn rất nhiều, trên thân mặc áo giáp bằng xương trắng tạo nên một vẻ âm trầm kinh khủng, đặc biệt nhất, là đại kiếm màu đen trên lưng An Đức Sâm, Sở Thiên nhìn thấy trong lòng không nhịn được không rét mà run.

    "Ô ô ~~ sức mạnh của ta đâu!?" Mặc Phỉ Đặc dụi mắt khóc.

    Bị tiếng khóc bừng tỉnh, nhìn bộ dáng của Mặc Phỉ Đặc, trong lòng Sở Thiên. Vội la lên: "Lỗ Tây Nạp, ngươi bảo vệ thẩm thẩm và những người khác xuống mật thất!" Thấy Lỗ Tây Nạp có chút bộ dáng như bị khí thế của ma thú cấp mười dọa ngất, Sở Thiên đá hắn một cái, quát lên: "Nhanh đi!"

    Lỗ Tây Nạp đột nhiên bừng tỉnh, mang theo Chu Lệ Á, Sa Khắc và Bối Lợi rời đi.

    Mọi người đi rồi, Sở Thiên an tâm hỏi Mặc Phỉ Đặc, "Ngươi quen người trên trời kia?"

    "Hừ! Tên kia căn bản không phải người!" Mặc Phỉ Đặc nổi giận đùng đùng nói.

    "Không phải là người?" Sở Thiên chớp mắt. Hỏi: "Vậy hắn đến từ Địa Ngục? Là vong linh?"

    "Hắn đến từ Địa Ngục, nhưng không phải là vong linh." Mặc Phỉ Đặc lắc đầu, hung hăng nói: "Ta cũng không biết tên này là cái gì, ta ném hắn vào Huyết Luyện Ngục, lại mò ra ngoài, sau đó hắn biến thành như vậy!"

    Huyết Luyện Ngục? Đây là cái gì? Con mẹ nó, Không cần quan tâm những thứ này, Sở Thiên trong lòng lo lắng vạn phần, lại nói, mối hận Sở Thiên hủy gia diệt tộc (Phá nhà diệt tộc) với An Đức Sâm. Nếu như Sở Thiên không xuất hiện. Có lẽ An Đức Sâm đã là phò mã Khải Tát đế quốc.

    Hôm nay An Đức Sâm đã chết rồi lại xuất hiện, Sở Thiên không nghi ngờ chút nào, việc đầu tiên hắn cần làm, nhất định là giết chết mình!

    Đột nhiên, ý niệm Sở Thiên trợ giúp Thú Hoàng giết chết An Đức Sâm trở nên kiên định, An Đức Sâm chưa diệt trừ, Sở Thiên vĩnh viễn không có ngày nào yên ổn!"Mặc Phỉ Đặc, ngươi nói là ngươi đã khiến hắn biến thành hình dáng này?"

    "Ừ, là ta..." Mặc Phỉ Đặc gật đầu, "Hừ, không đúng! Đều do tên khốn Phất Lạp Địch Nặc kia!"

    "Rốt cuộc chuyện gì xảy ra!" Sở ngày giận dữ hét.

    "An Địch ca ca sao lại tức giận?" Mặc Phỉ Đặc ủy khuất nói: "Ngươi cũng không cần ta sao? Oa! Ô ô..."

    "Mặc Phỉ Đặc, ca ca không có tức giận!" Sở Thiên điều chỉnh một chút lại tâm tình, hắn bởi vì nhìn thấy An Đức Sâm mà tâm tình nôn nóng. Kiên nhẫn nói: "Nói cho ca ca biết, cái tên trên trời kia rốt cuộc là từ địa ngục ra như thế nào?"

    "Lần trước An Đức Sâm giết An Đạo Nhĩ, vốn là dựa theo ước định các vị thần, người giết cha sẽ bị đưa đến Huyết Luyện Ngục dưới Địa Ngục." Mặc Phỉ Đặc nói: "Ta muốn xem An Đức Sâm và cha hắn gặp nhau ở địa ngục với bộ dạng gì..."

    "Cho nên ngươi nghĩ cách để An Đức Sâm không đến Huyết Luyện Ngục?"

    "Ừ, lúc An Đức Sâm tiến vào Huyết Luyện Ngục, ta bao phủ hắn trong lĩnh vực của mình, thừa dịp trước khi cửa Huyết Luyện Ngục đóng lại, ta lại túm hắn trở về." Vừa nói, Mặc Phỉ Đặc lại khóc. "Ô ô... Nhưng ai biết, An Đức Sâm trong Huyết Luyện Ngục ngây người không đến nửa phút, lại có lĩnh vực, hơn nữa... Hơn nữa hắn sau khi đi ra, còn trộm đi bảo bối của đại ca ta."

    "Kia, chính là thanh kiếm đó!" Vừa nói, Mặc Phỉ Đặc chỉ hướng về phía trên bầu trời, hướng thanh cự kiếm trên lưng An Đức Sâm.

    "Sau đó... Sau đó, đại ca của ta cũng không cần ta nữa... Ô ô..." Mặc Phỉ Đặc ôm lấy bắp đùi Sở Thiên, khóc nức nở nói: "An Địch ca ca ngươi không thể không cần đến ta..."

    "Mặc Phỉ Đặc, ca ca không thể không cần đến ngươi!" Sở Thiên vỗ vỗ đầu Mặc Phỉ Đặc, "Ngươi đi tìm thẩm thẩm Chu Lệ Á trước đi, ca ca giúp ngươi đoạt lại bảo bối."

    "Cảm ơn ca ca!" Mặc Phỉ Đặc dừng khóc, ngoan ngoãn rời đi.

    Sau khi trấn an Mặc Phỉ Đặc, Sở Thiên nheo mắt lại cười, hừ hừ, trốn không xong, vậy thì nghĩ cách giết chết An Đức Sâm đi!

    Lúc này, trên bầu trời không khí đến mức kiếm bạt giương cung, Ngũ Tư quát lên: "Ta không muốn biết ngươi là ai, bây giờ, cút ra khỏi Hoàng Kim thành cho bổn Hoàng, nếu không..."

    “Chậc chậc…” Thanh âm của An Đức Sâm chói tai giống như tiếng kim thiết vang lên, từ tốn nói: “Ngũ Tư, ta cũng không muốn nói nhảm, nên cút, chính là ngươi! Cái tòa thành này đã là của ta, ma thú trên đại lục này, sau này phải nghe lệnh của ta.”

    “Ha ha!” Ngũ Tư cười gằn, giơ một cánh tay lên cao, “Xem ra hôm nay ta và ngươi phải có một người chết ở đây rồi.”

    “Sẽ như ngươi mong muốn!” An Đức Sâm rút ra một thanh cự kiếm, “Bất quá, người chết chính là ngươi!”

    “Giết!!!” Theo mệnh lệnh của An Đức Sâm, chung quanh Hoàng Kim thành bỗng trở nên chấn động, tiếng hò hét vang lên khắp nơi. An Đức Sâm mang đến không chỉ là ma thú trên không, mà còn ma thú trên đất liền, ngay cả Hoàng Kim thành cũng đã bị bao vây rồi.
     
  16. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Staff Member Super Member
    • 768/994

    Chương 155: Cuộc Chiến Bảo Vệ Thành Hoàng Kim (Thượng)


    Hoàng cung của vốn là cao vút trong mây, hơn nữa vì địa vị Ngũ Tư, kiến trúc cả tòa thành càng cao. Cho nên Sở Thiên đứng ở chỗ cao trên tòa thành, gần như có thể đưa toàn bộ tình hình xung quanh vào tầm mắt.

    Trên bầu trời, dưới sự lãnh đạo của Hắc Phượng Hoàng và A Mạt Kỳ, một mảnh phi hành ma thú đen nghịt che mây che mặt trời. Trên mặt đất. Xung quanh bốn phía phân bố hơn vạn ma thú, từ bốn phương tám hướng bất chấp tấn công tường thành cao lớn.

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! An Đức Sâm từ nơi nào có được nhiều ma thú như vậy? Sở Thiên nheo mắt lại tự hỏi.

    Sở Thiên cũng đã gặp qua không ít ma thú, nhưng chưa bao giờ thấy mấy con giống như An Đức Sâm đưa tới, trên người thanh khí lượn lờ, tử khí thâm trầm, nhưng lại bất chấp tính mạng liều chết tác chiến.

    "An Địch tiên sinh, ngài mau tới đây!"

    Một tiếng gọi lo lắng, đưa Sở Thiên tỉnh lại từ trong suy tư, giương mắt nhìn lên, một Kiếm Xỉ hổ (hổ răng kiếm) cấp chín được mang vào.

    "Chỉ có một mình hắn bị thương sao?" Sở Thiên kinh ngạc hỏi, hắn vẫn còn cảm thấy kỳ lạ, bây giờ tiếng hò hét phía ngoài tòa thành đã kinh thiên động địa, thời gian lâu như vậy mới có người bị thương được đưa tới.

    Người đem người bị thương đến cũng là một con hổ, sau khi hắn đặt Kiếm Xỉ hổ bị thương trước mặt Sở Thiên, cười: “Bây giờ ma thú bị thương nhiều lắm, bệ hạ sợ một mình ngài bận rộn không kịp, cho nên hạ lệnh, chỉ có thành viên cấp cao của hổ tộc chúng ta mới được đưa đến đây điều trị.”

    "Ồ, ta biết rồi. Ngươi thay ta cảm tạ bệ hạ." Đối với Ngũ Tư nhân cơ hội này gây sức ép cho các chủng tộc khác, Sở Thiên càng cười phối hợp.

    Kiếm Xỉ Hổ cấp chín bị thương cũng không nặng, chẳng qua trên bụng bị răng nanh để lại một vết máu. Sở Thiên vừa xử lý vết thương, vừa hỏi thăm, "Bệ hạ bây giờ thế nào? Đối thủ của ông ta lợi hại không?"

    "An Địch tiên sinh yên tâm. Bệ hạ cùng quái nhân kia bây giờ chỉ là thử thăm dò lẫn nhau, cũng không xuất toàn lực." Con hổ giương đầu, chỉ vào hai cái bóng đang giằng co trên bầu trời nói: "Ừ, là ở chỗ này!"

    Sở Thiên đang giải phẩu quay đầu nhìn lên bầu trời, quả nhiên, Ngũ Tư cùng An Đức Sâm bộ dáng thong thả. Hai người thỉnh thoảng thả mấy ma thú thử dò xét lẫn nhau, nhưng càng lúc càng nhiều, chỉ huy chiến đấu trên mặt đất và không trung.

    Cùng Ngũ Tư đang thong thả hoàn toàn bất đồng, Thái Qua Nhĩ cùng Ba Ba Lạp ở bên đó lại rất bực bội, bởi vì đối thủ của bọn họ, chính là A Mạt Kỳ.

    Ha ha, hảo tiểu tử, lại một mình đánh hai người! Thấy A Mạt Kỳ tự mình đấu với hai ma thú cấp chín. Sở Thiên không nhịn được trộm cười, mấy tháng không gặp, không ngờ A Mạt Kỳ sức mạnh tăng mạnh đến mức như vậy, sợ rằng bây giờ Phất La Đa cũng không phải đối thủ của hắn.

    Cùng với tiến hành cuộc chiến đấu, người bị thương được đưa tới càng ngày càng nhiều, hơn nữa mức bị thương cũng càng ngày càng nặng. Cứ như vậy, Sở Thiên không thể làm gì khác hơn là toàn lực vùi đầu vào trị liệu cho người bị thương, không có thêm thời gian nhìn chiến cục.

    Thờ gian qua đi, lúc buổi trưa, Sở Thiên không rõ mình cứu mạng cho bao nhiêu ma thú rồi.

    Lúc mặt trời tới điểm cao nhất. Ngũ Tư cuối cùng không thử dò xét thêm. Đối với An Đức Sâm lạnh lùng nói: "Tốt lắm, không cần chơi trò chơi tiếp nữa, chúng ta bắt đầu đi!"

    An Đức Sâm ngẩng đầu nhìn mặt trời nóng rực. An Đức Sâm cười lạnh nói: "Hừ hừ, nóng quá a! Trong thời tiết như vậy, lãnh vực của Thú Hoàng bệ hạ mới có thể phát huy uy lực lớn nhất, cũng vừa hay có thể khắc chế vong linh lãnh vực của ta nữa chứ?"

    Đối với trào phúng của An Đức Sâm, Ngũ Tư không thèm để ý chút nào, nói: "Chỉ có nhân tài sống sót mới có tư cách nói những thứ này." Vừa nói, Ngũ Tư đánh ra, một cái ma pháp phi đạn liền nổ tung.

    A Mạt Kỳ và Thái Qua Nhĩ lập tức run rẩy, sau khi thấy phi đạn của Ngũ Tư, Thái Quy Nhĩ lập tức gọi Ba Ba Lạp lui nhanh về phía sau, đồng thời hét lớn: "Ma Thú của Hoàng Kim thành. Toàn bộ rời bỏ trận địa, lui về phía sau!"

    Thái Qua Nhĩ muốn rút lui, nhưng A Mạt Kỳ lại không cho phép, hóa thành Lôi Ưng tiếp tục dây dưa, Thái Qua Nhĩ quát: "Để lão tử trở về!"

    "Hừ! Tự tìm đến cái chết!" Trên bầu trời, Hắc Phượng Hoàng thấy A Mạt Kỳ đuổi theo, xem thường nhìn thoáng qua, sau đó hướng về phía mấy phe ma thú hô: "Dừng tấn công! Rút lui!"

    Trong chớp mắt, vừa mới là chiến trường với tiếng kêu giết rung trời, đột nhiên trở nên an tĩnh. Chiến đấu song phương giống như hẹn ước, đồng thời cùng rút lui. Nhất thời, trong Hoàng Kim thành lớn này, chỉ có hai cái bóng trên bầu trời đang chăm chú nhìn chằm chằm lẫn nhau.

    "An Địch tiên sinh, không cần trị liệu nữa!" Lão hổ vẫn làm trợ thủ của Sở Thiên nhắc nhở: "Bệ hạ phải giải phóng lãnh vực, ngài tránh xuống mật thất dưới đất một chút đi!"

    "Lãnh vực của bệ hạ có thể bao trùm đến nơi đây?" Sở Thiên kinh ngạc hỏi. Lãnh vực trong truyền thuyết Sở Thiên chẳng những gặp qua, hơn nữa tự mình trải nghiệm qua sự kinh khủng của nó, nhưng lúc Bố Lãng thả lãnh vực, sau khi tới gần bên người Sở Thiên, mới để cho Sở đại thiếu gia xuyên qua. Nhưng Thú Hoàng lúc này, cách hoàng cung tối thiểu cũng hơn ngàn thước a!

    "A, lãnh vực của bệ hạ vẫn không thể tới đây, nhưng, ai biết bệ hạ có thể di động lãnh vực hay không." Con hổ có chút mất kiên nhẫn, nếu như không phải là Sở Thiên thân phận cao quý, chỉ sợ hắn đã nổi giận rồi, "An Địch tiên sinh, ta xuống mật thất dưới đất trước, ngài cũng mau đi!" Vừa nói, con hổ ra lệnh cho thủ hạ đưa người bị thương, nhanh chóng trốn xuống bí thất dưới đất.

    Lãnh vực có thể di chuyển? Sở Thiên vẫn đang suy nghĩ vấn đề này, nhưng lúc này, trên bầu trời An Đức Sâm đã gặp khó khăn.

    "Ha ha, nghe nói lãnh vực bệ hạ hết sức lợi hại, nhưng không ngờ ta hôm nay không những có thể chứng kiến mà còn có thể lĩnh giáo."

    Tiên hạ thủ vi cường, An Đức Sâm cũng không có lòng tin đối phó với lãnh vực của Ngũ Tư, cho nên hắn bắt đầu đem hai tay đan giao nhau đặt trước ngực, sau đó dùng lực mở ra, như xé rách không khí, hét lớn: "Lãnh vực —— Địa Ngục triệu hoán!"

    Đột nhiên, ở trên người An Đức Sâm tách ra một vòng ánh sáng xanh nhạt, nơi tia sáng đi qua, mặt không khí cũng bị nhuộm thành màu xanh đen âm u đáng sợ.

    An Đức Sâm thực lực bao nhiêu, Sở Thiên bây giờ cảm thấy rõ ràng nhất, lúc Bố Lãng thả lãnh vực, Cự Long Phất La Đa cấp chín cũng có thể chạy trốn, nhưng lãnh vực của An Đức Sâm, đã không phải là cái hai mắt Sở Thiên có thể thấy rõ, bất kể Thú Hoàng Ngũ Tư nhìn thấy rõ hay không, nhưng hắn đã bị bao phủ bên trong một cái quang cầu màu xanh đen.

    Sở Thiên dụi dụi mắt, hắn chỉ thấy một ánh sáng lóe lên từ trên người An Đức Sâm, ngay sau đó, một cái quang cầu bán kính trăm mét đã xuất hiện ở trên bầu trời, toát ra lực lượng ba động khiến người ta kinh hãi.

    "An Đức Sâm ta lấy danh nghĩ của Tử Thần, thỉnh cầu, những tuyệt thế cường giả, xin linh hồn của các ngươi xuống nhân gian lần nữa!" An Đức Sâm hai tay giơ lên cao, vóc dáng tiều tụy cầu nguyện ở trung tâm của lãnh vực.

    Theo lời cầu nguyện của An Đức Sâm, trong lãnh vực mở ra hắc động, trong hắc động, không ngừng có những cái bóng hư vô nhảy ra.

    "Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!" Vô ý thức, Sở Thiên lấy ra quyển bút ký của nữ thần Sinh Mệnh trong giới chỉ, sự thật đã chứng minh, đối phó với vong linh, nữ thần tỷ tỷ là có công dụng nhất.

    Không ngừng vong linh mạnh mẽ tấn công về phía Sở Thiên, giống như bọn họ khi còn sống trước kia, cường đại ma pháp và đấu khí uy lực vẫn không thua kém ngày xưa, hơn nữa, thân thể của bọn họ đã biến thành thân thể vong linh cường đại.

    Ngũ Tư cả đời trả qua ngàn cuôc chiến lớn nhỏ, thực lực và kinh nghiệm thâm sâu, cho dù bị hàng trăm vong linh cường giả vây công, hắn vẫn có thể dễ dàng ứng phó, nhưng, điều duy nhất khiến Sở Thiên lo lắng chính là, Ngũ Tư bất luận tấn công như thế nào, đều không thể đột phá ra từ trong lãnh vực của An Đức Sâm.

    "Hừ! Ngươi sẽ vì chuyện ngày hôm nay trả giá thật nhiều!" Đột nhiên, Ngũ Tư bị bao vây trong lãnh vực, râu tóc dựng ngược lên, hai mắt đỏ ngầu căm tức nhìn An Đức Sâm, bởi vì, ở trong những linh hồn cường giả đó, Ngũ Tư thấy được chiến hữu ngày xưa của mình.

    Sau khi phát hiện chiến hữu của mình, động tác Ngũ Tư lập tức chậm chạp hơn rất nhiều, bởi vì... những con người này mặc dù đã chết, nhưng giọng nói và tiếng cười của bọn họ lại không có bất cứ thay đổi nào.

    "Gia Đặc, là ngươi?" Nắm đấm của Ngũ Tư đặt lên trên trán của vong linh, nhưng hắn vẫn ngừng lại, nói: "Ngươi còn nhận ra ta không?"

    Trả lời Ngũ Tư là một tiếng kêu thê lương, cùng móng vuốt sắc nhọn hung ác.

    "Ài!" Ngũ Tư thở dài, duỗi tay đẩy vong linh Gia Đặc ra, sau đó nói với An Đức Sâm: "An Đức Sâm, những vong linh này chết đi đều những tiền bối của ngươi, chỉ cần ngươi có thể để cho bọn họ an lòng nghỉ ngơi, ta hôm nay có thể bỏ qua cho ngươi."

    "Ô! Bỏ qua cho ta?" An Đức Sâm vuốt vuốt lỗ tai, thật giống như không nghe rõ Ngũ Tư đang nói cái gì, "Ha ha, trừ phi ngươi có đủ khả năng xé rách thông đạo giữa nhân gian và địa ngục, nếu không ngươi cũng đừng mong phá được lãnh vực của ta mà thoát ra, hừ! Ở chỗ này, vô số ma thú cường giả cấp chín cũng tấn công ngươi đến chết!"

    Nghe được lời nói của An Đức Sâm, Sở Thiên chậc lưỡi, khó trách trên đại lục đều sợ hãi lãnh vực của ma thú cấp mười, Con mẹ nó thật lợi hại. Lại có thể tùy tiện gọi ra mấy trăm ma thú cường giả cấp chín.

    "Hừ!" An Đức Sâm ngươi quả không biết thức thời.” Thú Hoàng cấp mười cuối cùng tức giận, "Các huynh đệ ngày xưa, xin lỗi, bổn Hoàng sẽ thay các ngươi báo thù!"

    Đấu khí mạnh mẽ thoáng hiện, sau khi Ngũ Tư một quyền đánh nát một vong linh, rống lớn một tiếng: "Hỏa Hệ cấm chú —— Hủy thiên diệt địa!"

    Ầm! lãnh vực của An Đức Sâm chấn động mạnh mẽ, trong quang cầu màu xanh bán kính trăm mét, hoàn toàn bị Liệt Diễm tràn ngập, nhưng, ngoài lãnh vực, lại là gió êm sóng lặng.

    Dưới tác động của Hỏa hệ cấm chú, tựa như mặt trời màu xanh đen từ trên bầu trời rơi xuống, quang cầu đẩy hai người Ngũ Tư cùng An Đức Sâm rơi xuống mặt đất, những nơi họ đi qua, sinh linh nào chẳng may bị hút vào lãnh vực, liền lập tức bị vong linh bên trong ăn tươi nuốt sống.

    Chờ sau khi ngọn lửa bên trong lãnh vực lắng xuống, Sở Thiên lần nữa thấy rõ tình thế, trong quang cầu, Ngũ Tư quần áo xốc xếch, râu có chút khét lẹt, nhưng An Đức Sâm, lại không bị thương chút nào, bởi vì hàng trăm vong linh được gọi về dùng thân thể thay hắn chặn lại ma pháp.

    Thân thể vong linh bị nổ tung, nhưng lại lập tức tụ về một chỗ, hung ác tiếp tục tấn công về phía Ngũ Tư.

    Nhìn thấy nắm chắc phần thắng, An Đức Sâm nở nụ cười, "Ha ha, Ngũ Tư, ta nói lại lần nữa, để vị trí Thú Hoàng giao cho ta, ta bỏ qua cho ngươi!"

    Hừ! Sở Thiên trong lòng cười lạnh, lãnh vực Ngũ Tư còn chưa xuất hiện, An Đức Sâm đã đắc ý vênh váo, xem ra An Đức Sâm mặc dù thực lực tăng, nhưng hắn vẫn là một thằng ngốc ương ngạnh vô năng! Nói đến sức mạnh, Sở Thiên có lẽ không như An Đức Sâm, nhưng luận về chơi ngầm, Sở đại thiếu gia lại khinh bỉ tên tiểu tử này.

    Quả nhiên, An Đức Sâm vui mừng quá sớm rồi, Ngũ Tư lạnh lùng nhìn hắn, sau đó giơ một tay lên, "Ngươi nói đúng, bổn hoàng không có cách từ trong lãnh vực của ngươi xông ra, nhưng, giết ngươi, lãnh vực của ngươi cũng biến mất..."
     
  17. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Staff Member Super Member
    • 768/994

    Chương 156: Cuộc Chiến Bảo Vệ Thành Hoàng Kim (Hạ)


    “Giết ta!? Ha ha…” An Đức Sâm ngẩng mặt cười, hai tay giang ra, lại triệu hoán ra mấy trăm vong linh nữa, sau đó nói: “Ngũ Tư, muốn giết ta, hãy giết những vong linh này rồi hẵng nói!”

    Ngũ Tư trong lĩnh vực đăm đăm nhìn An Đức Sâm, bỗng khóe miệng hiện ra một nụ cười khinh bỉ, “Hừ hừ, An Đức Sâm, nếu lĩnh vực của ngươi có thể triệu hoán vong linh của ma thú cấp mười, vậy thì có lẽ có thể giết được ta, nhưng thật đáng tiếc, ngươi chỉ có thể gọi đến cấp chín mà thôi!”

    Nói rồi, Ngũ Tư không đếm xỉa đến các vong linh từ khắp các hướng lao đến, thủng thẳng chỉnh lại trang phục, sau đó tay phải chậm rãi giơ lên, “Lãnh vực…”

    Theo tiếng hét của Ngũ Tư, một không gian hoàng kim lớn hơn lãnh vực của An Đức Sâm gấp mấy lần xuất hiện. Nó không những cuốn An Đức Sâm vào trong, hơn nữa, nửa thành Hoàng Kim cũng được chiếu rọi lên màu hoàng kim.

    Lãnh vực của Ngũ Tư từ từ kéo theo lãnh vực của An Đức Sâm lên bầu trời, trong nháy mắt, một không gian bao quanh quả cầu ánh sáng xanh đen đã cùng ánh mặt trời chói lọi chiếu sáng khắp nơi trong không trung.

    Nhìn thấy vô số vong linh sắp lao đến trước mặt mình, Ngũ Tư mở rộng miệng, nhả ra hai chữ, “Hoàng Kim!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Nhìn thấy đặc tính lãnh vực của Ngũ Tư rồi, Sở Thiên trơ mắt nhìn, nước miếng thiểu chút nữa chảy ra.

    Trong lãnh vực của Ngũ Tư, từng vong linh đang xông vào đối thủ của mình, lại liên tiếp hiện ra ánh sáng hoàng kim chói lòa, tiếp đó, ngưng kết tất cả thành tượng vàng vô cùng sống động!

    Con mẹ nó, Lãnh vực của lão Thú Hoàng này lại có thể biến người thành vàng!? Sở đại thiếu gia liếm môi, tuyệt kỹ này vừa có thể đánh nhau lại của thể vừa kiếm tiền, thật khiến Sở Thiên ao ước có được.

    “Hắc hắc, có ý tứ, nhiều vàng quá!” Không biết từ lúc nào, Mặc Phỉ Đặc đã từ trong mật thật chạy ra, đến gần bên cạnh Sở Thiên.

    “Mặc Phỉ Đặc, sao ngươi lại ra đây?” Sở Thiên vội nói: “Nơi này quá nguy hiểm, ngươi mau trở về đi!”

    “Hắc hắc, không sao!” Mặc Phỉ Đặc nhảy phốc lên lưng Sở Thiên, rướn cái đầu nhỏ của mình lên xem náo nhiệt, “An Địch đại ca, ta sợ tên An Đức Sâm đó chạy mất, nên cứ ở đây theo dõi hắn.”

    Mặc Phỉ Đặc không chịu về, Sở Thiên cũng không khuyên thêm, chỉ vào đại kiếm trên lưng An Đức Sâm hỏi: “Thanh kiếm đó có tác dụng gì? Tại sao An Đức Sâm lại trộm thanh kiếm đó?”

    “Ta cũng không biết.” Mặc Phỉ Đặc lắc đầu, “Đại ca và nhị ca ta trước giờ không để ta nghịch thanh kiếm nát đó.”

    “Ngũ Tư, ngươi chỉ có chút bản lĩnh này thôi sao?” Vong linh của An Đức Sâm bị ngưng kết thành vàng rồi, Hắn không kinh ngạc mà chỉ cười nhẹ, chạm vào chuôi kiếm sau lưng, nói: “Ngươi từ từ kim hóa (hóa vàng) đi, hừ, ta có thể triệu hoán vong linh đến vô cùng vô tận, để xem thần lực của ngươi có thể giữ được đến lúc nào!” Dứt lời, lại có một đàn vong linh xuất hiện ra từ hắc động.

    Sở Thiên hỏi: “Ngươi nói xem Ngũ Tư và An Đức Sâm ai lợi hại hơn?”

    “Đương nhiên là Ngũ Tư rồi!” Mặc Phỉ Đặc thản nhiên nói, nhưng hắn lại lập tức gãi đầu, “Kỳ lạ quá, thần lực của Ngũ Tư mạnh hơn An Đức Sâm nhiều. Nhưng An Đức Sâm lại không biến thành vàng nhỉ?”

    “Lãnh vực của Ngũ Tư không có tác dụng với An Đức Sâm ư? Vậy Ngũ Tư có bị thua mất không?” Sở Thiên vội hỏi.

    “Yên tâm, không có vấn đề gì, Ngũ Tư là người có song trọng (hai tầng) lãnh vực…”

    Mặc Phỉ Đặc lời còn chưa nói hết, Ngũ Tư trong lãnh vực đã ra uy. “Lãnh vực, đệ nhị trọng (tầng thứ hai) ---- Thiêu rụi!”

    Phụt! Chợt một tiếng động lớn vang lên, trong lãnh vực của Ngũ Tư bắt đầu nổi lên rừng lửa cháy rừng rực. Trong chớp mắt, những vong linh bị kim hóa đã bị nổ tung, còn vong linh chua bị kim hóa thì bị đốt cháy thành cát bụi, chỉ có An Đức Sâm, vẫn trốn trong quầng sáng kỳ dị, không ngừng triệu hoán các vong linh.

    “Mặc Phỉ Đặc, lãnh vực tầng thứ hai của Ngũ Tư thuộc Hỏa hệ ma pháp?” Sở Thiên cau mày hỏi, chỉ một Hỏa hệ ma pháp thì không thể nào tương xứng với lãnh vực trong truyền thuyết được.

    “Hứ ~~~ An Địch đại ca ngươi ngốc thật!” Mặc Phỉ Đặc cười hì hì chế giễu Sở Thiên, đây không phải là Hỏa hệ ma pháp bình thường, đó, ngươi xem màu sắc của ngọn lửa đi.”

    Sở Thiên hướng mắt nhìn, quả nhiên ngọn lửa lãnh vực của Ngũ Tư là màu tím, mà không phải màu đỏ thông thường.

    Mặc Phỉ Đặc tiếp tục giải thích: “Hỏa hệ ma pháp bình thường chỉ có thể thiêu đốt cơ thể, nhưng ngọn lửa trong lãnh vực, thứ mà nó đốt chính là tiềm lực sống!”

    Tiềm lực sống? Sở Thiên hai mắt sáng lên, sau đó nở một nụ cười.

    “An Địch đại ca. Nói cho ngươi biết một bí mật.” Mặc Phỉ Đặc áp vào tai Sở Thiên, nhỏ giọng nói: “Thuộc tính lãnh vực của ta, cũng là hỏa diễm.”

    “Ha ha, Mặc Phỉ Đặc ngoan, nói cho ca ca, nguyên hình của ngươi là gì?” Sở Thiên nheo mắt hỏi.

    “Hắc hắc, ta cứ không nói cho ngươi đấy!” Mặc Phỉ Đặc dương dương tự đắc nghiêng đầu sang chỗ khác, không nói gì thêm.

    Nhìn lại về không trung, những vong linh do An Đức Sâm triệu hoán đều bị Ngũ Tư tiêu diệt, nhưng Ngũ Tư cũng không có cách nào tiêu diệt An Đức Sâm, cứ như vậy, cuộc chiến đấu của hai người hình thành một thế cân bẳng quỷ dị.

    “Con mẹ nó! Cuối cùng cũng để lão tử bắt được ngươi rồi.” Tại một góc không ai chú ý đến, A Mạt Kỳ cuối cùng đã đuổi kịp Thái Qua Nhĩ, vươn song trảo ra, quắp Thái Qua Nhĩ bay lên không trung.

    “A Mạt Kỳ, thả Thái Qua Nhĩ ra!” Ngũ Tư đã động nộ, hai vai rung lên, phạm vi lãnh vực lập tức mở rộng lên gấp bội.

    “Lão tử không chơi với ngươi!” Mắt thấy mình sắp bị chụp vào trong lãnh vực, A Mạt Kỳ bèn ném trả Thái Qua Nhĩ cho Ngũ Tư, sau đó vỗ cánh bay đi.

    “A!” A Mạt Kỳ kêu thảm một tiếng, cho dù Lôi Ưng là ma thú nhanh nhất đại lục, nhưng cũng không nhanh bằng tốc độ khuếch tán của lãnh vực, chỉ chậm nửa bước, một chiếc cánh của A Mạt Kỳ bị lãnh vực quệt vào, chỉ thấy hắn nghiêng ngả rơi xuống một góc, không thấy cử động gì nữa.

    Ngũ Tư vung tay, thu Thái Qua Nhĩ vào lãnh vực của mình, sau đó đưa về hướng hoàng cung, hét lớn: “An Địch, giúp ta chữa trị cho Thái Qua Nhĩ.”

    Ầm! Một góc của hoàng cung bị khí lưu đụng phải tạo thành một lổ hổng lớn, sau đó cơ thể của Thái Qua Nhĩ nhẹ nhàng bay vào, rồi hạ xuống trước mặt Sở Thiên.

    Sở Thiên vội bước lên, tỉ mỉ kiểm tra khắp lượt cơ thể của Thái Qua Nhĩ. Sau đó cười lạnh đứng dậy, hừ, Thái Qua Nhĩ chắc qua là bị ngoại thương, mà Thú Hoàng Ngũ Tư đã khẩn trương vậy rồi, vậy vô số các ma thú khác tử trận trên chiến trường thì chẳng là gì sao?

    “Bệ hạ, tiếp tục như vậy, ngươi và ta sẽ chẳng có ai thắng cả.” An Đức Sâm bỗng ngừng việc triệu hoán vong linh, nói: “Chi bằng, chúng ta đổi trò chơi khác…”

    Nói rồi, An Đức Sâm rút thanh đại kiếm từ sau lưng ra, âm độc cười, quát lớn: “Lấy danh nghĩa của Tử Thần, động!”

    Lãnh vực của An Đức Sâm va mạnh vào đường viền không gian màu hoàng kim, tuy nó không thể phá vỡ lãnh vực của Ngũ Tư, nhưng lại đủ khiến cho cả hai lãnh vực cùng bị rơi xuống.

    Trong khoảnh khắc rơi xuống đất, An Đức Sâm vung kiếm, hai lĩnh vực đang chụp vào nhau lại liền lơ lửng trên không, những nơi nó đi qua tạo ra một mớ hỗn độn, lãnh vực có thể vào mà không thể ra, một khi có ma thú bị cuốn vào trong lãnh vực, vậy kết cục chỉ có tử vong.

    Lãnh vực của An Đức Sâm chỉ không quá trăm thước, nhưng lãnh vực bên ngoài của Thú Hoàng lại có phạm vị trên dưới một nghìn thước, nơi có cầu sáng hoàng kim bay qua, tất cả đều quay về hư vô.

    “Khởi!!” Ngũ Tư quát lớn một tiếng, sau đó vọt lên quầng sáng trên đỉnh đầu, đem hai lĩnh vực bay trở lại không trung.

    Chẳng trách người trên đại lục nói cấp mười đại nộ, thiên hạ than khóc, Sở Thiên nhìn thấy thảm trạng của Hoàng Kim thành, bất giác phải than thở, chính là nơi mà hai lãnh vực cùng rơi xuống, bốn mặt của Hoàng Kim thành liền bị mất đi một góc, những ma thú bị tai họa ập vào trong đó đã không thể đếm xuể.

    Hiển nhiên, An Đức Sâm sao có giao đấu với Ngũ Tư, hắn liền nghĩ cách để chiếm tiện nghi từ thuộc hạ của Ngũ Tư, đối với cách nghĩ này, Ngũ Tư tự nhiên trong lòng hiểu rõ, thế là hắn cũng như đại pháo, sau khi rống lớn một tiếng, đẩy mạnh lãnh vực cho rơi vào nơi ngoài thành, nơi không có ma thú của mình.

    Bắt đầu từ cổng lớn của Hoàng Kim thành, lãnh vực vụt qua, một vết nứt sâu làm xé rách cả vùng đất rộng lớn, cũng đã chôn vùi vô số ma thú.

    Chính lúc này Sở Thiên bỗng phát hiện, Hắc Phượng Hoàng vừa rồi còn che phủ cả bầu trời, chợt biến mình nhỏ lại, sau đó nhanh chóng bay đến một góc không ai chú ý đến, ở nơi đó, A Mạt Kỳ đang cắn răng xử lý vết thương của mình.

    Thấy Hắc Phượng Hoàng sát khí đằng đằng, Sở Thiên nheo mắt lại, hắn tuyệt đối không tin là Hắc Phượng Hoàng muốn đi cứu A Mạt Kỳ.

    “Mặc Phỉ Đặc, ngươi xem chừng Thái Quá Nhĩ!” Sở Thiên nói xong tung mình một cái, thuận theo cửa số nhảy ra ngoài, chạy về hướng của A Mạt Kỳ.

    Vừa chạy, Sở Thiên vừa ẩn thân đi.

    A Mạt Kỳ bị rơi ngã vào phía sau một bức tường đất. Khi Sở Thiên chạy tới nơi, hắn đang tức tối nhìn Hắc Phượng Hoàng. “Ngươi đến giết ta?”

    “Phí lời! Hiện tại An Đức Sâm đang bận đối phó với Ngũ Tư, không có thời gian chú ý đến ngươi, hừ hừ, cơ hội tốt như vậy sao ta có thể bỏ qua được?” Hắc Phượng Hoàng cười lạnh, sau đó xòe rộng hai cánh, một đám lửa màu đen kịt chụp đến A Mạt Kỳ.

    Cánh phải của A Mạt Kỳ bị lãnh vực cắt mất, Lôi Ưng chỉ có một chiếc cánh, sao có thể là đối thủ của Hắc Phượng Hoàng cấp chín!?

    Thấy A Mạt Kỳ đang quằn quại trong ngọn lửa, Sở Thiên vội cuống lên, không để ý đến việc điều chỉnh hô hấp, rút Lưỡi đao Phán Quyết chém về phía Hắc Phượng Hoàng.

    Phụt!! Một đám lửa bay ra từ gáy của Hắc Phượng Hoàng, khiến Lưỡi đao Phán Quyết của Sở Thiên như chém vào mền bông, không hề có chút lực nào.

    “Thuật ẩn thân? Hừ! Là đạo tặc cao cấp!?” Hắc Phượng Hoàng cả kinh, thánh thót kêu một tiếng: “Địa Ngục Hỏa!”

    Ngọn lửa đen nhanh chóng bùng cháy quanh người Hắc Phượng Hoàng, khiến Sở Thiên không thể tránh né, tuy Sở Thiên không sợ lửa, nhưng những đạo cụ ẩn thân trên người hắn lại toàn bộ bị thiêu hủy.

    Không chỉ đạo cụ ẩn thân, những thứ vốn dĩ không thuộc cơ thể của Sở Thiên cũng đã không còn gì, ví dụ như mái tóc bạc trên đầu, da giả và những thứ bôi trên mặt hắn đã biến mất.

    “Phất Lạp Địch Nặc!” Hắc Phượng Hoàng kinh ngạc kêu lên.

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh, bị lộ tẩy rồi! Sở Thiên trong lòng thầm ca thán, sau đó hét lớn với A Mạt Kỳ: “Giúp ông chủ giết hắn!”

    Sở Thiên không thể ngờ, A Mạt Kỳ lại không có phản ứng gì, ngược lại còn nghi hoặc nhìn Sở Thiên, hỏi: “Ngươi là ai? Hình như ta quen ngươi.”

    “Ha ha…” Nhìn thấy A Mạt Kỳ không nhận biết ra Sở Thiên, Hắc Phượng Hoàng cười nói: “Phất Lạp Địch Nặc, A Mạt Kỳ đã thuộc về An Đức Sâm rồi, hiện tại hắn là ma thú của quân đoàn địa ngục!”

    Nhìn A Mạt Kỳ trầm lặng, đôi mắt không hề có chút sắc thái gì, Sở Thiên sững người lại.

    “A!!” A Mạt Kỳ ôm đầu kêu lên, “Nói ta biết, ngươi là ai?”

    “A Mạt Kỳ, ta là ông chủ của ngươi, Phất Lạp…”

    Sở Thiên còn chưa nói xong, một trường mâu lửa màu đen đã đâm thẳng tới trước ngực mình.

    Sở Thiên cười lạnh một tiếng, không để ý đến trường mâu, bản thân lại chém Lưỡi đao Phán Quyết về phía Hắc Phượng Hoàng.

    “Mẹ kiếp, ta nhớ ra rồi, ngươi miễn dịch với lửa!” Hắc Phượng Hoàng vội lui người lại, né khỏi trường đao của Sở Thiên, nhưng lập tức rung người, “Ta không tin ngươi còn có thể tránh được cái này!”

    “Vụt vụt!” Theo câu nói của Hắc Phượng Hoàng, một rừng lông vũ sắc như dao bắn thẳng về phía Sở Thiên.

    Xong đời rồi! Sở Thiên nhắm mắt lại, lông vũ của Hắc Phượng Hoàng không khác mấy với súng đạn trên trái đất, với sức mạnh và tốc độ này, Sở Thiên chỉ còn biết chờ đợi cái chết đến với mình.

    “Ông chủ, ta nhớ ra rồi!” Bất chợt, đôi mắt của A Mạt Kỳ khôi phục lại thần sắc bình thường, sau đó không nói thêm lời nào, tung người chặn trước mặt Sở Thiên.

    Phập! Phập!! Phập phập… Sau những tiếng khô khốc vang lên, tất cả lông vũ đều cắm trên người của A Mạt Kỳ…
     
  18. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Staff Member Super Member
    • 768/994

    Chương 157: Bộc Quang


    A Mạt Kỳ chết rồi? Sở Thiên không dám xác định, bởi vì trên người A Mạt Kỳ tuy không nhìn ra dấu vết của sự sống nào, nhưng đôi mắt có ánh sáng kì dị của hắn lại chưa biết mất. Hơn nữa lúc này, Hắc Phượng Hoàng cũng không cho Sở Thiên có cơ hội để chữa trị cho A Mạt Kỳ.

    “Ha ha ha ha.” Hắc Phượng Hoàng phấn khích phá lên cười, từ từ co hai cánh lại, từng bước ép tới gần Sở Thiên, “Thượng Cổ Thánh Tế Tự, Phất Lạp Địch Nặc, không ngờ ngươi cũng có ngày lọt vào tay ta. Chậc chậc, bắt được ngươi, nói không chừng An Đức Sâm sẽ thăng cấp vị cho ta thành ma thú cấp mười!”

    An Đức Sâm có thể thăng cấp cho ma thú!? Sở Thiên nheo mắt lại, “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh, chúng ta giao dịch một lần, thế nào? Ta cũng có thể thăng cấp cho ngươi, hơn nữa, ta có thể cho ngươi một số kim tệ không đếm xuể!”

    “Thăng cấp? Kim tệ? Ha ha!” Hắc Phượng Hoàng chợt đanh mặt lại, “Hừ, những thứ đó An Đức Sâm cũng có thể cho ta, nhưng những thứ An Đức Sâm cho ta, ngươi lại không thể cho ta được!”

    “Thứ An Đức Sâm cho ngươi được, ta cũng có thể cho ngươi!” Sở Thiên cắm Lưỡi đao Phán Quyết vào sau lưng, bình thản nói: “An Đức Sâm chẳng qua chỉ là một con quái vật trốn ra từ địa ngục, hắn có thể cho ngươi thứ gì?”

    “Hắn có thẻ để ta mãi mãi không bị rơi vào địa ngục, điều này ngươi có thể cho ta sao?” Hắc Phượng Hoàng nhìn Sở Thiên một cái đầy khinh miệt.

    “Dĩ nhiên không thể!” Sở Thiên hít một hơi thật sâu, cười nói: “Nhưng ta có thể cho ngươi nhiều hơn!”

    “Nói tiếp!” Hắc Phượng Hoàng bắt đầu có hứng thú với đề nghị của Sở Thiên.

    “Ta là Thượng Cổ Thánh Tế Tự, có ta, không ai có thể giết ngươi, vậy ngươi cũng có thể mãi mãi không rơi xuống địa ngục giống như vậy!” Sở Thiên chỉ vào An Đức Sâm trêu bầu trời, nói: “Ngươi theo An Đức sâm, ngoài việc sẽ không chết ra, còn có thể được những gì? Hiện tại An Đức Sâm đấu với Thú Hoàng bất phân thắng bại, nhưng ngươi hãy nhìn lãnh vực của họ!”

    Dường như phối hợp cùng lời nói của Sở Thiên, lãnh vực của Ngũ Tư bỗng mở rộng thêm một vòng. Đồng thời, lãnh vực của An Đức Sâm lại nhỏ đi một phần.

    “Ngươi cho rằng An Đức Sâm sẽ đánh bại Ngũ Tư sao? E rằng không thể nào!” Sở Thiên lại cười, “Nếu An Đức Sâm bại rồi, ngươi còn có được gì? Hơn nữa ngươi nên biết rằng, ta là công tước Khải Tát, hữu tướng đế quốc, đứng dưới một người, đứng trên vạn người!” Sở Thiên chậm rãi bước tới Hắc Phượng Hoàng, giơ một tay ra, hiện ta tấm kim bài Thú Hoàng, nghi ngờ nói: “Đây, đây là kim bài Thú Hoàng, ngươi chắc biết thứ này chứ! Đi theo ta, ngươi có thể hưởng quyền thế và tài phú vô tận, giết ta, Thú Hoàng Ngũ Tư, Long Hoàng Á Lợi Tư Thác Đức, Hấp Huyết Bức Vương (Dơi hút máu vua) Đức Khố Lạp, còn có Địa Huyệt Chu Vương A Tư Nặc sẽ không tha cho ngươi!”

    Sở Thiên liên tiếp nói ra bốn cái tên ma thú cấp mười đỉnh cấp, cộng thêm sức hút của quyền thế và tài phú, thoáng chốc đã khiến Hắc Phượng Hoàng bắt đầu lưỡng lự.

    “Ha ha, cao thủ, ta tìm thấy người rồi!” Một tiếng nói lớn vang lên, chính là Sa Khắc mang theo chiếc búa lớn chạy về hướng Sở Thiên. “Ồ? Cao thủ sao người lại biến dạng rồi?”

    Sa Khắc cắm chiếc búa vào đất, sau đó vừa gãi đầu vừa dò xét nhìn Sở Thiên một cách quái dị, bất chợt, hắn phát hiện Hắc Phượng Hoàng, ngây dại cười nói: “Ha ha, con tiểu hắc điểu này thật la xấu quá!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Tên ngốc này sao lại tới đây? Sở Thiên cuống lên, hiện tại chính là thời khắc then chốt để dụ dỗ Hắc Phượng Hoàng, Sa Khắc lại chính lúc này chạy tới gây rối.

    “Ngươi…Ngươi…”

    Tình huống Hắc Phượng Hoàng sẽ nổi giận trong suy nghĩ của Sở Thiên đã không xảy ra, ngược lại nó trợn tròn hai mắt, vươn một chiếc cánh chỉ về Sa Khắc, sững sờ không nói được lời nào, cơ hồ nhìn thấy thứ gì kinh khủng lắm.

    “Làm sao? Con tiểu hắc điểu nhà ngươi làm gì mà nhìn ta ghê thế?” Sa Khắc khó hiểu nói, sau đó trợn mắt đối thị cùng Hắc Phượng Hoàng.

    Hắc Phượng Hoàng ngược lại càng thêm sợ hãi. Run rẩy lui về sau mấy bước.

    Bình!

    Hắc Phượng Hoàng chợt sơ ý, vấp vào viên đá dưới đất lăn đùng ra.

    “Hắc hắc! Cao thủ, các món mà lão bà người nướng, lúc nào cũng ngon!” Sa Khắc chợt đột ngột chuyển đến chuyện ăn uống, liếm môi cười hăng hắc nói: “Chúng ta bắt con chim này, để lão bà người nướng ăn đi!”

    Nướng Hắc Phượng Hoàng cấp chín? Sở Thiên thiếu chút muốn ăn thịt Sa Khắc! Tên ngốc này đơn thuần chỉ đến gây rối, nhưng mà, phản ứng của Hắc Phượng Hoàng lại quá quái dị…

    “Hú hú” Nói rồi, Sa Khắc hưng phấn hú vài tiếng. Nhấc chiếc búa lên, xông về phía Hắc Phượng Hoàng.

    “Đừng… Đừng qua đây!” Thấy Sa Khắc tiến lại gần, Hắc Phượng Hoàng khiếp sợ kêu lớn lên, “Ngươi... Sao ngươi lại ở đây! Đừng giết ta, ta… ta sẽ về địa ngục…”

    Trong lúc hoảng hốt, Hắc Phượng Hoàng mềm nhũn người, thậm chí đến bản năng của nó --- bay lượn cũng quên mất.

    Trong nháy mắt, Sa Khắc đã tới trước mặt Hắc Phượng Hoàng, nhưng không đợi hắn giơ chiếc búa ra, bịch! Hắc Phượng Hoàng đã ngã thẳng đờ người.

    “A? Tên này sao lại đã chết rồi?” Sa Khắc đến nhấc Hắc Phượng Hoàng lên, lay lay vài cái, vui sướng cười, “Hắc hắc, tối nay có thịt nướng ăn rồi!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Sở Thiên ngơ ngẩn nhìn.

    Là một bác sỹ thú y, Sở Thiên không cần kiếm tra, chỉ dùng mắt cũng có thể nhìn ra, Hắc Phượng Hoàng, bị Sa Khắc dọa chết rồi…

    Kinh dị nhìn Sa Khắc một cái, sau đó Sở Thiên nhanh chóng lao về phía A Mạt Kỳ, vừa đút thuốc cho hắn, vừa sốt ruột nói: “Cố lên, có ông chủ ta ở đây, ngươi không chết được đâu!”

    Thân thế của A Mạt Kỳ cơ hồ bị xuyên thủng như một chiếc sàng (giường), máu tươi trào đầy khóe miệng, A Mạt Kỳ nhe răng cười nói: “Ông chủ yên tâm, đến địa ngục rồi ta sẽ không để người mất mặt đâu!” Dứt lời, A Mạt Kỳ gục người sang một bên.

    “Con mẹ nó, ngươi sống lại cho ta!” Sở Thiên rút ra mấy Điện hệ quyển trục, nhưng rất đáng tiếc, hiệu quả của những quyển trục thấp kém này, vốn không cách nào so sánh được với thứ An Đông Ni làm.

    “Khục khục!” A Mạt Kỳ lại ói ra một bụm máu, cố gượng he hé mở mắt ra. “Ông chủ, đừng… đừng lãng phí thuốc nữa.”

    Thực lực của Khố Á Tháp còn kém xa với Hắc Phượng Hoàng, Ngưu Hoàng của hắn cũng không có hiệu quả với A Mạt Kỳ, hơn nữa xương cốt vào nội tạng của A Mạt Kỳ đã bị xuyên thủng, với thương thế này, nếu cho Sở Thiên có đủ thời gian thì có lẽ cứu được, nhưng hiện tại, A Mạt Kỳ không thể đợi lâu được nữa.

    “Cao thủ, con chim này làm sao vậy?” Sa Khắc không hiểu tại sao Sở Thiên lại có bộ dạng lo lắng gấp rút như vậy.

    “Ngươi câm miệng!” Sở Thiên bị Sa Khắc hỏi, tâm trí rối loạn, giận dữ mắng hắn.

    Bỗng nhiên, hai mắt Sở Thiên chợt sáng lên, bởi vì hắn nhìn thấy thi thể Hắc Phượng Hoàng trong tay Sa Khắc, thế là, một ý tưởng kỳ lạ lóe lên trong đầu Sở thiên.

    “A Mạt Kỳ, ngươi còn có thể dùng ma pháp?” Sở Thiên hỏi.

    “Có lẽ… có lẽ vẫn có thể!”

    “Tốt!” Sở Thiên nheo mắt cười, “Phóng thích Băng hệ ma pháp vào bản thân, để thân thể của ngươi đông lại!”

    “Băng… đạn!” A Mạt Kỳ gắng gượng hết sức lực cuối cùng của mình, để bản thân đông lại trong một băng cầu.

    “Ngươi hãy ngủ yên một giấc đi!” Sở Thiên vỗ vào băng cầu, lẩm bẩm nói: “Đợi khi ngươi tỉnh lại, không ai có thể đả thương ngươi nữa…”

    “Cao thủ, sao người lại mắng ta?” Sa Khắc khó hiểu hòi.

    “Ha ha, ta không phải là mắng ngươi, là đang quan tâm ngươi.” Sở Thiên chống chế, sau đó chỉ vào thi thể của Hắc Phượng Hoàng, “Đưa nó cho ta!”

    “Ồ, ra là người quan tâm ta!” Sa Khắc gật đầu, ném thi thể kia tới trước Sở Thiên.

    Lúc này, tất cả ma thú đều bị thu hút bởi trận đấu giữa Ngũ Tư và An Đức Sâm, còn trên bầu trời hai người cũng không chú ý đến chuyện xảy ra ở góc này, thế là, Sở Thiên cười cười rút con dao phẫu thuật ra, nhân lúc không ai chú ý, dùng tốc độ nhanh nhất để xẻ Hắc Phượng Hoàng ra làm các bộ phận nhỏ, sau đó gói gém kỹ lại, rồi mang cả băng cầu của A Mạt Kỳ đều nhét vào không gian giới chỉ.

    “An Đức Sâm!” Lúc này, một tiếng quát giận dữ vang vọng từ khắp nơi đến Hoàng Kim thành, “Giao Phất La Đa ra đây!”

    Sở Thiên ngẩng đầu nhìn vào không trung, sau đó há miệng cười đến tận mang tai, tên đại thiếu gia bất tài vô năng An Đức Sâm cuối cùng đã gây họa rồi.

    Trên bầu trời, không biết lúc nào xuất hiện hơn trăm con Cự Long, tạo ra một khí thế hùng hậu phô thiên cái địa, con Cự Long màu vàng dẫn đầu ngạo nghễ đứng sừng sững ở đó.

    Ngũ Tư và An Đức Sâm cùng chau mày lại. “Long Hoàng?”

    Bên cạnh Long Hoàng, còn có một thân ảnh già nua, chính là Bố Lãng đã thoát khỏi tay của An Đức Sâm, hắn chỉ vào An Đức Sâm nói: “Bệ hạ, chính là hắn đã bắt Phất La Đa đi.”

    Long Hoàng gật đầu, bước đi trên không, đến gần ngoại vi của hai lãnh vực, sau đó vươn hư trảo ra, quát: “Lãnh vực --- Cấm!”

    Không hề có bất cứ dấu hiệu nào, cũng không có bất cứ dị thường nào, cùng lúc với việc Long Hoàng phóng thích lãnh vực, ngọn lửa trong lãnh vực của Ngũ Tư và các vong linh của An Đức Sâm, đồng thời bị dừng lại.

    “Ngũ Tư tiên sinh, An Đức Sâm đã bắt trưởng lão Phất La Đa của A Cổ Lạp Sơn.” Long Hoàng nhìn Ngũ Tư đang có chút giận dữ, bình đạm nói: “Giao An Đức Sâm cho ta, ta không hi vọng giữa A Cổ Lạp Sơn và Hoàng Kim thành lại phát sinh chiến tranh!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Long Hoàng tuyệt đối là đang uy hiếp Ngũ Tư, Sở Thiên hứng chí đợi xem phản ứng của Ngũ Tư.

    Hít một hơi thật sâu, Ngũ Tư khép hai tay lại, thu hồi lãnh vực của mình, có điều, động tác của hắn vô cùng chậm rãi.

    “Cự Long tộc cảm tạ Thú Hoàng tiên sinh!” Thấy Ngũ Tư biết thức thời, Long Hoàng mỉm cười, sau đó ngang nhiên bước vào lãnh vực của An Đức Sâm.

    Trong lãnh vực của An Đức Sâm, Long Hoàng bước từng bước lớn, Ngũ Tư từ từ xoay đầu, chăm chú nhìn Long Hoàng, nhưng An Đức Sâm, lại không thể nhúc nhích được chút nào.

    Chẳng lẽ lãnh vực của Long Hoàng có thể làm chậm tốc độ? Hay nói đúng hơn là khiến thời gian ngừng lại! Quan sát bộ dạng của ba người, Sở Thiên bỗng nảy ra ý niệm này. Bản thân lần trước khi gặp nguy hiểm, trên người đối thủ, dường như cũng đã xảy ra chuyện tương tự…

    An Đức Sâm cuối cùng cũng ý thức được sai lầm của mình --- Bắt A Mạt Kỳ thì được, nhưng Phất La Đa, lại không thể động vào. Nhưng lúc này, ngoài ánh mắt sợ sệt của hắn, thì không còn một biểu hiện gì.

    Long Hoàng bước tới trước mặt An Đức Sâm, vươn tay bóp chặt cổ hắn, sau đó bẻ mạnh một cái, rắc! Đầu An Đức Sâm ngoẹo sang một bên.

    Tiếp sau đó, các vong linh tan thành mây khói, lãnh vực của An Đức Sâm cũng biến mất.

    “Lãnh vực, triệt!” Long Hoãng khẽ nói.

    “Long Hoàng bệ hạ, An Đức Sâm đã giao cho ngươi rồi.” Ngũ Tư cuối cùng cũng lên tiếng, đầu tiên là mệnh lệnh thuộc hạ bắt đầu tấn công ma thú của An Đức Sâm, sau đó nói với Long Hoàng: “Hoan nghênh ngươi đến Hoàng Kim thành!” Bốn chữ Hoàng Kim thành, được nhấn mạnh thêm.

    Nghe lời ám thị ngoài mềm trong cứng của Ngũ Tư, Long Hoàng cũng biết là ý gì: đây là địa bàn của lão tử, tuy ngươi thực lực cường lại, nhưng đừng cũng đừng quá đáng. Long Hoàng mỉm cười, nói: “Đã tạo phiền phức cho Thú Hoàng rồi, ta chỉ đến tìm Phất La Đa thôi!”

    “Long… Long Hoàng bệ hạ. Ta lập tức trả Phất La Đa cho ngài.” An Đức Sâm bị bẻ gãy cổ nhưng vẫn chưa chết, hắn sợ hãi vung đại kiếm trong tay, sau đó thân ảnh của Phất La Đã từ hư vô xuất hiện.

    Nhìn thấy Phất La Đa đang hôn mê, Long Hoàng vung tay lên, đưa Phất La Đa lên thân của Cự Long khác, sau đó, cúi thấp đầu, hướng về phía Sở Thiên cười nói: “Phất Lạp Địch Nặc, lâu quá không gặp rồi!”
     
  19. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Staff Member Super Member
    • 768/994

    Chương 158: Về Nhà


    “Phất Lạp Địch Nặc, lâu rồi không gặp…” Giọng nói uy nghiêm du dương của của Long Hoàng truyền khắp cả Hoàng Kim thành, ngay lập tức, cả thành bảo vừa rồi còn huyên náo, thoáng chốc đã tĩnh lặng lại.

    Cái tên Phất Lạp Địch Nặc đã được thần thánh hóa trên toàn đại lục, Thượng Cổ Thánh Tế Tự có thể sánh ngang với chúng thần trong truyền thuyết, sớm đã đưa danh tiếng của Sở Thiên lên đỉnh cao của đại lục rồi. Hôm nay, Long Hoàng, một Long Hoàng vừa rồi còn uy hiếp Thú Hoàng Ngũ Tư, lại dùng giọng điệu như bằng hữu đến chào hỏi Sở Thiên, thoáng chốc, địa vị của Sở đại thiếu gia trong lòng các ma thú được nâng cao lên tương đồng với ma thú cấp mười.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên lắc đầu cười khổ, bị Long Hoàng phát hiện không thể coi là chuyện tốt gì, tuy hắn có thể khiến Sở Thiên tạm thời an toàn, nhưng bí mật của việc long ngữ ma pháp biến mất, cũng đủ để Long Hoàng bắt Sở Thiên về nghiên cứu rồi.

    “Cao thủ, Phất Lạp Địch Nặc là cái thứ gì?” Sa Khắc nghiêng đầu, không hiểu liền hỏi: “Ăn có ngon không?”

    Sở Thiên bị Sa Khắc hỏi, hoàn toàn hết cách với hắn, chỉ vào ngực mình nói: “Ta chính là Phất Lạp Địch Nặc!”

    “Ồ, cao thủ tên Phất Lạp Địch Nặc, vậy thì không thể ăn rồi!” Sa Khắc thất vọng lắc đầu nguầy nguậy.

    “Phất Lạp Địch Nặc?” Thú Hoàng Ngũ Tư bị lời chào hỏi đột ngột của Long Hoàng làm cho sững sờ, thuận theo hướng nhìn của Long Hoàng, dưới mặt đất, rõ ràng là mỹ dung sư An Địch đã chữa trị cho con trai mình.

    “Long Hoàng bệ hạ, ngươi nói hắn là Phất Lạp Địch Nặc?” Ngũ Tư chỉ về hướng Sở Thiên hỏi.

    “Chính là hắn, lão bằng hữu của ta - Phất Lạp Địch Nặc!” Long Hoàng gật đầu, sao đó bay về hướng Sở Thiên.

    Phất Lạp Địch Nặc là bằng hữu của Long Hoàng, Ngũ Tư trầm ngâm một lát, sau đó cũng theo Long Hoàng bay về phía Sở Thiên.

    “Ha ha.” Long Hoàng còn chưa chạm đất, đã hé miệng cười, “Bổn Hoàng vốn dĩ chỉ đến cứu Phất La Đa, không ngờ, lại tìm thấy cả Thánh Tế Tự đã mất tích nửa năm trời, thật là đáng vui mừng!”

    Bất kể nụ cười của Long Hoàng là thật lòng hay là giả dối, nhưng Sở Thiên đã không trốn tránh được nữa, thế là Sở đại thiếu gia lại khôi phục lại bộ dạng thần côn ngày trước, trang nhã thánh khiết nói: “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Có thể gặp lại bệ hạ, ta cũng rất vui mừng!” Rất đáng tiếc, y phục của Sở Thiên hiện tại đã bị Hắc Phượng Hoàng đốt cháy hết, cho nên nhìn lại không có vẻ của Thánh Tế Tự cao nhã của ngày xưa.

    Ngũ Tư cũng tới trước mặt Sở Thiên, nhìn kỹ một hồi, sau đó cười nói: “Thì ra An Địch tiên sinh chính là Phất Lạp Địch Nặc điện hạ. Ha ha, không ngờ điện hạ lại trở thành bằng hữu của Hoàng Kim thành, thật đáng để chúc mừng!”

    Ngũ Tư dùng hai chữ điện hạ xưng hô với Sở Thiên, không thể nghi ngờ chính là ám chỉ mối quan hệ của Sở đại thiếu gia và Thú Hoàng vẫn rất bền chặt.

    Có thể có một Thú Hoàng là bằng hữu, Sở Thiên cũng cầu mà không được, thế là cười nói với Ngũ Tư: “Bất kể là thân phận gì, ta với Thái Qua Nhĩ đã là huynh đệ, cũng là bẳng hữu của Hoàng Kim thành!”

    “Phất Lạp Địch Nặc, ngươi mất tích đã hơn nửa năm, để quốc Khải Tát đang dốc toàn lực tìm kiếm ngươi đấy.” Long Hoàng nói: “Nếu ngươi không có chuyện gì. Vậy thì cùng bổn Hoàng trở về thôi!”

    Trở về? Hừ! E rằng đến nửa đường, sẽ bị lão rắn mối già nhà ngươi bắt về A Cổ Lạp Sơn thôi! Sở Thiên thầm nghĩ trong lòng.

    “Phất Lạp Địch Nặc ở đâu? Cút ra đây cho lão tử!” Vừa hét lớn, Mặc Phỉ Đặc vừa chạy đến tìm kiếm. Còn Chu lệ Á cũng chạy theo đằng sau gọi: “Mặc Phỉ Đặc, chạy chậm chút…”

    “Mặc Phỉ Đặc!?” Trong mắt Long Hoàng lóe lên tia sáng kỳ dị, nhưng lập tức biến mất.

    “An Địch ca ca? Phất Lạp Địch Nặc ở đâu? Ta muốn giết chết…” Mặc Phỉ Đặc nộ khí xung thiên lao về hướng Sở Thiên, nhưng lập tức hắn phát hiện An Địch ca ca lúc trước, lại trở nên trẻ đi, hơn nữa, càng lúc càng giống đại thù nhân Phất Lạp Địch Nặc của hắn!

    “A!” Mặc Phỉ Đặc đờ mặt, há miệng không biết nên nói gì.

    “An Địch, sao chàng…” Chu lệ Á cũng vô cùng kinh ngạc nhìn Sở Thiên.

    “Tiểu hài tử! Cao thủ chính là Phất Lạp Địch Nặc gì đó!” Sa Khắc vui vẻ giải thích cho Mặc Phỉ Đặc, hắn phát hiện, mình cuối cùng cũng biết nhiều hơn Mặc Phỉ Đặc một chuyện.

    Phịch! Bối Lợi vừa chạy đến liền ngã phịch xuống đất, còn Lỗ Tây Nạp lại hưng phấn kêu lớn: “Ha ha ha, con mẹ nó, thúc thúc của lão tử lại là Thánh Tế Tự! Lần này hay rồi.”

    “Chàng là Phất Lạp Địch Nặc điện hạ?” Chu lệ Á cúi thấp đầu, khẽ hỏi: “Vậy một vị hôn thê khác của chàng, chính là công chúa Sắt Lâm Na rồi?”

    Sở Thiên im lặng gật đầu.

    “Phất Lạp Địch Nặc, đó là ai?” Long Hoàng nhìn Chu lệ Á, nghiêm giọng hỏi, Ngũ Tư thực lực không đủ, không phát hiện gì trên người Chu lệ Á, nhưng Long Hoàng, lại cảm nhận thấy một khí tức cường đại thuộc về đồng loại, một thứ khí tức có thể so sánh với phụ hoàng quá cố của hắn năm xưa ---- Hấp Huyết Bức Vương Đức Khố Lạp!

    “Nàng là lão bà của ta!” Sở Thiên kéo lấy Chu lệ Á lớn tiếng nói: “Nhất đẳng công tước phu nhân của đế quốc Khải Tát, Chu lệ Á Phất Lạp Địch Nặc(*)!”

    (*) Khi trở thành vợ của một người nào đó thì sẽ theo họ của người đó.

    Chu lệ Á không nói gì, cúi thấp đầu mỉm cười hạnh phúc, Sở Thiên đối mặt với hai Hoàng gọi mình là công tước phu nhân, rõ ràng là biểu thị, trong gia tộc Phất Lạp Địch Nặc, địa vị của Chu lệ Á tuyệt đối không thấp hơn Sắt Lâm Na.

    Ngũ Tư mỉm cười ám muội, Long hoàng cũng cười, nhưng hắn lại cười có chút miễn cưỡng, bởi vì khí tức của Đức Khố Lạp, quả thực đã tạo cho hắn một áp lực lớn.

    “Ô! Oa…” Đột nhiên, Mặc Phỉ Đặc ngồi phịch xuống đất khóc lớn, “Không có ý tứ, hu hu, nếu ta giết An Địch ca ca, vậy không có ai cần ta nữa rồi…”

    “Mặc Phỉ Đặc ngoan nào, đừng khóc nữa.” Chu lệ Á dịu dàng khuyên nhủ: “An Địch… Phất Lạp Địch Nặc ca ca vẫn cần đệ mà.”

    Dứt lời, Chu lệ Á hướng mắt về Sở Thiên.

    “Chuyện lúc trước bỏ đi, sau này vẫn làm đệ đệ của ta được không?” Sở Thiên cúi xuống ngang lưng, xoa đầu Mặc Phỉ Đặc cười nói: “Đồ ăn vặt của đế quốc Khải Tát ngươi có thể tùy thích ăn!”

    “Thật không?” Mặc Phỉ Đặc hai mắt sáng lên, đôi mắt dị sắc long lanh, vui mừng nói: “Hắc hắc, có ý tứ, vậy cứ quyết như vậy đi!”

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Tên nhóc năm nghìn tuổi này thật dễ gạt, Sở Thiên cười thâm hiểm, sau đó kéo Mặc Phỉ Đặc giới thiệu với Long Hoàng: “Bệ hạ, đây là đệ đệ của ta, Mặc Phỉ Đặc Phất Lạp Địch Nặc(*)!”

    (*)Nhận em nuôi nên cũng theo họ của Sở Thiên

    Long Hoàng mỉm cười khó khăn, “Ta biết hắn!”

    “Ha ha! Ta nhớ ra rồi!” Mặc Phỉ Đặc nhảy dựng lên, chỉ vào Long Hoàng nói lớn: “Năm nghìn năm trước, ngươi cướp đồ vặt của ta!”

    Tất cả mọi người nhìn về hướng Long Hoàng, đường đường là vua của Cự Long tộc lại đi cướp đồ ăn vặt với một đứa trẻ ư? Đây tuyệt đối là tin tuyệt mật hàng đầu của đại lục!

    Cho dù là Long Hoàng da mặt có dày hơn nữa, cũng không chịu được các cặp mắt của chúng nhân đang đổ dồn vào mình, nhưng chuyện này lại không thể thừa nhận. Thế là hắn chuyển chủ đề, “Phất Lạp Địch Nặc, ta đưa ngươi về Khải Tát trước!”

    “Ha ha, đừng có gấp gáp vậy!” Ngũ Tư gọi mời mọi người: “Nếu đã đến Hoàng Kim thành rồi, ít nhất cũng phải uống chén rượu rồi hãy đi chứ!”

    “Chờ một chút! Tên khốn An Đức Sâm, trả kiếm cho ta!” Lúc này, An Đức Sâm còn bị Long Hoàng tóm trong tay, Mặc Phỉ Đặc vừa phát hiện rồi lập tức xông đến.

    Long Hoàng nghiêng người, tránh khỏi Mặc Phỉ Đặc, giơ An Đức Sâm lên hỏi: “Mặc Phỉ Đặc, ngươi muốn kiếm của hắn ư?”

    “Người và kiếm ta đều cần!” Mặc Phỉ Đặc lại lao lên. “Ngươi để hắn cho ta, vậy thì ta không tính toán việc ngươi cướp đồ ăn vặt của ta nữa!”

    “Ha ha, tên nhóc này thật thú vị, cho ngươi vậy!” Long Hoàng quả thực không muốn tiếp tục nhắc đến vấn đề xấu hổ kia nữa, tiện tay ném An Đức Sâm đi.

    Long Hoàng biết Mặc Phỉ Đặc là ma thú cấp mười, nhưng hắn lại không biết Mặc Phỉ Đặc đã bị phong ấn, cho nên khi hắn ném An Đức Sâm, là dựa vào thực lực ma thú cấp mười có thể tiếp được mà ném.

    “Ai da!” Mặc Phỉ Đặc phút chốc bị va phải ngã lật ra sau. Còn An Đức Sâm lại nhân lúc này rút kiếm ra, liều mạng chém vào không khí, “Lấy danh nghĩa của Tử Thần, khai!”

    Trong nháy mắt, trong không khí xuất hiện một hắc động, sau đó An Đức Sâm chui vào biến mất.

    Long Hoàng vẫn còn đang kinh ngạc vì sự suy yếu của Mặc Phỉ Đặc, Ngũ Tư thì lại đang cười thầm Long Hoàng tranh giành đồ ăn vặt với một đứa trẻ, hai đại cao thủ nhất thời sơ ý, kết quả An Đức Sâm chạy mất. Nhìn thấy tình hình này, Sở Thiên nheo mắt lắc đầu, thầm nghĩ: Chuyện giữa lão tử và An Đức Sâm chưa xong rồi… Hừ, nhưng An Đức Sâm vẫn chẳng có tiến bộ gì. Gặp phải nguy hiểm liền lập tức bỏ lại thủ hạ chạy mất.

    Long Hoàng thì không quan tâm đến sống chết của An Đức Sâm, một kẻ bại tướng chạy mất thì có là gì? Chỉ có điều sau khi sững sờ một hồi, Long Hoàng lại theo lời mời của Ngũ Tư tiến vào hoàng cung.

    Dưới sự giúp sức của mấy trăm Cự Long, ma thú của Hoàng Kim thành bắt đầu thu thập ma thú của An Đức Sâm mang đến đang ở ngoài thành.

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên bỗng dừng bước lại, chỉ vào các ma thú đang tàn sát đối thủ bên ngoài thành nói: “Nữ thần đã nói, mỗi một sinh mệnh đều nên được tôn trọng, hai vị bệ hạ, hiện tại trong thành có không ít ma thú bị thương, hơn nữa còn rất nhiều thi thể chưa được mai táng, ta đi xem họ trước, chữa trị cho ma thú còn sống, kẻ đã chết, ta cũng cần đích thân cử hành tang lễ cho họ!”

    “Không hổ là Thánh Tế Tự!” Ngũ Tư tán tụng nói: “Vậy ta và Long Hoàng chờ ngươi trong cung, ma thú bên ngoài phải nhờ ngươi rồi.”

    “Ta chỉ là tuân thủ giáo huấn của nữ thần!” Sở Thiên khiêm tốn đáp.

    “Phất Lạp Địch Nặc, ta đi cùng chàng!” Biểu hiện của Sở Thiên quá chính trực vô tư, thế nên ánh mắt của Chu lệ Á nhìn hắn càng dịu dàng hơn rất nhiều.

    “Không cần, nàng đưa Mặc Phỉ Đặc vào trong nghỉ ngơi đi.” Sở Thiên từ chối khéo Chu lệ Á.

    Khi tất cả mọi người rời đi, Sở Thiên quay đầu, nhìn lại thi thể ma thú nằm đầy trên mặt đất, hắn nheo mắt cười, khốn kiếp! Hoàng Kim thành hiện tại hoàn toàn là một màu vàng kim, nhiều thi thể như vậy, vậy có được bao nhiều dược liệu và tinh hạch đây! Chậc chậc, vuốt hổ, tay gấu, nhung hươu, mật rắn… đều của lão tử rồi!

    Không lâu sau, ma thú còn lại của An Đức sâm cũng bị tiêu diệt sạch sẽ, thế là, Thánh Tế Tự buồn bã bi ai, đốt ngọn lửa vượt quá đống thi thể ma thú chất cao như núi, có điều, dưới sự che phủ của ngọn lửa, Sở đại thiếu gia cụ thể làm gì thì không ai biết được.

    ……………………………………..

    Lưu lại vài ngày ở Hoàng Kim thành, mấy người Sở Thiên ngồi lên Cự Long bay về hướng đông đại lục.

    Trên đường đi, Bối Lợi sống chết bám lấy Sở Thiên, còn Sa Khắc trên bầu trời chốc chốc lại phấn kích hét lên, Chu lệ Á mặc dù biết Mặc Phỉ Đặc là ma thu cấp muời, nhưng vẫn tiếp tục giáo dục Mặc Phỉ Đặc: Trẻ con khi nói chuyện với một đại nhân vật như Long Hoàng phải biết nhã nhặn lễ phép…

    Lỗ Tây Nạp thì cứ suy nghĩ mãi việc sau khi đến Khải Tát rồi, làm thế nào để tạo ra một đệ nhất hắc bang Khải Tát dưới thế lực của Sở Thiên.

    Về phần Sở Thiên, sau khi cùng Long Hoàng tiến hành một cuộc đàm phán gian nan, cuối cùng đã được cho phép, về Khải Tát để quốc thu xếp công việc trước, sau đó lại đi A Cổ Lạp Sơn nghiên cứu bí mật long ngữ ma pháp biến mất, còn Bố Lãng trước mặt của Long Hoàng, mãi không dám nhắc việc đi tìm Mạch Khẳng Tích, chỉ là lén hẹn Sở Thiên, khi nào Sở đại thiếu gia có thời gian, giúp hắn tìm người là được.

    Cứ như vậy, một tháng sau, Sở Thiên đã lần nữa xuất hiện trên quốc thổ của đế quốc Khải Tát.
     
  20. cục mỡ huyền thoại

    cục mỡ huyền thoại Mã... Staff Member Super Member
    • 768/994

    Chương 159: Gia Tộc Phất Lạp Địch Nặc


    Năm 721 lịch Huyễn Thú, sau nửa năm mất tích, niềm tự hào của Tế Tự đại lục, hữu tướng đế quốc Khải Tát, thủ tịch Tế Tự cung đình, phó viện trưởng học viện ma pháp hoàng gia, Thượng Cổ Thánh Tế Tự cấp chín công tước Phất Lạp Địch Nặc, cuối cùng đã về đến thành Bàng Bối.

    Long Hoàng không trực tiếp đưa Sở Thiên vào thành Bàng Bối, mà lại đưa hắn đến biên giới phía tây Khải Tát, căn cứ của quân đoàn Bò Cạp, sau đó Sở Thiên được quân đoàn trưởng quân đoàn Bò Cạp là Thác Nạp Đức đích thân hộ tống về đế đô.

    Cách đây nửa năm, thành Bàng Bối không có sự thay đổi gì lớn, vẫn là đông phương đệ nhất đô thị, còn người của thành Bàng Bối, cũng vẫn trong bộ dạng bận bịu và tự hào như ngày thường. Có điều, thành Bàng Bối hôm nay lại tràn ngập không khí của ngày lễ, bởi vì, Phất Lạp Địch Nặc điện hạ của họ đã trở về.

    Lô Địch Tam Thế đích thân thống lĩnh văn võ bá quan đại thần, ra khỏi thành mười dặm nghênh đón Sở Thiên, một nghi thức chào mừng long trọng xa hoa, Sở Thiên đi tới hoàng cung Khải Tát đã lâu không gặp.

    “Phất Lạp Địch Nặc, người phía sau ngươi là ai?” Trong hoàng cung, Lô Địch Tam Thế bắt đầu dò hỏi Sở Thiên và hành tung của nửa năm vừa qua.

    Sau khi giới thiệu những người khác, Sở Thiên kéo lấy tay Chu Lệ Á, “Bệ hạ, đầy là một vị hôn thê khác của thần, Chu Lệ Á!”

    “Vị hôn thê!?” Lô Địch Tam Thế đứng bật dậy từ ngai vàng của mình, ánh mắt sắc nhọn chọc thẳng vào người Sở Thiên. “Phất Lạp Địch Nặc, ngươi muốn để Sắt Lâm Na thế nào?”

    “Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh!” Sở Thiên nheo mắt cười, khoát tay thị ý Chu Lệ Á đừng nói gì vội, sau đó nói: “Bệ hạ, thần có thể nói chuyện riêng với ngài không?”

    Tuy Sở Thiên lại đưa về một nữ nhân, nhưng Lô Địch Tam Thế hiện tại vẫn rất tin tưởng Sở Thiên, sau khi hừ nhạt một tiếng, phất tay áo quát các đại thần khác lui ra, còn bọn người Chu Lệ Á cũng ra khỏi đại điện dưới sự ra hiệu của Sở Thiên.

    “Bệ hạ bớt giận!” Thấy Lô Địch Tam Thế đang giận dữ, Sở Thiên bình thản cười, nói: “Hạ thần mãi mãi tận trung với Khải Tát, trung thành với bệ hạ!”

    “Ta biết lòng trung thành của ngươi!” Lô Địch Tam Thế cau mày lại, Sắt Lâm Na là con cờ lớn nhất mà hắn khống chế Sở Thiên, nhưng hiện nay Sở Thiên lại có thêm một lão bà nữa, vậy tác dụng của Sắt Lâm Na chắc chắn sẽ bị giảm xuống không ít. “Vậy Chu Lệ Á là người thế nào, sao lại trở thành vị hôn thê của ngươi!”

    “Ài! Bệ hạ, đừng nhắc nữa!” Sở Thiên ủ rũ, ca thán: “Hạ thần cũng là bị người ta bức ép!”

    “Uhm? Là ai ép ngươi?” Lô Địch Tam Thế thấy bộ dạng không cam tâm tình nguyện của Sở Thiên cũng hài lòng, nộ khí cũng giảm đi mấy phần.

    “Ma thú cấp mười, Hấp Huyết Bức Vương Đức Khố Lạp!” Sở Thiên chậm rãi báo ra cái tên này.

    Trong nháy mắt, cơn giận dữ của Lô Địch Tam Thế biến mất. “Ngươi nói thật chứ?”

    “Hạ thần không dám lừa gạt bệ hạ!” Sở Thiên vốn không muốn tiết lộ quá nhiều bí mật của mình. Nhưng vì tương lai của Chu Lệ Á, hắn cũng đành nói ra một phần sự thật: “Bệ hạ, Chu Lệ Á là cháu gái của Đức Khố Lạp!”

    “Vậy nàng ta cũng là ma thú cấp mười!” Trong mắt Lô Địch Tam Thế hiện lên vẻ phấn chấn.

    “Hiện tại huyết thống của Chu Lệ Á vẫn chưa thức tỉnh, nhưng sau này nàng ta sẽ trở thành ma thú cấp mười!” Sở Thiên nói: “Chu Lệ Á vẫn chưa biết thân phận của mình, vẫn mong bệ hạ tạm thời đừng nói cho nàng ta biết!”

    “Ài, bỏ đi! Chuyện của ngươi và Chu Lệ Á tự đi giải quyết đi!” Chỉ cần có thể tăng thêm một chiến sủng cấp mười cho đế quốc, Lô Địch Tam Thế sẽ không quan tâm đến việc Sở Thiên cưới bao nhiêu lão bà.

    “Đa tạ bệ hạ!” Nói rồi, thần sắc của Sở Thiên bỗng ảm đạm xuống, buồn khổ nói: “Bệ hạ, ma sủng A Mạt Kỳ của hạ thần vì cứu thần, đã chiến tử rồi!”

    “Cái gì!?” Cơn giận dữ của Lô Địch Tam Thế vừa nguôi ngoai bỗng lại nổi lên, Chu Lệ Á, ma thú cấp mười trong tương lai còn chưa thức tỉnh, nhưng hiện tại đế quốc lại tổn thất một chiến sủng cấp chín chân chính, sự tổn thất này, không phải là chuyện Lô Địch Tam Thế có thể chịu được.

    “Ngươi không phải là Thánh Tế Tự sao!? Sao không cứu sống A Mạt Kỳ?” Lô Địch Tam Thế giận dữ nói.

    Khốn kiếp, ngươi cho rằng lão tử không muốn cứu sao! Sở Thiên trong bụng mắng thầm, nhưng bên ngoài vẫn giữ bộ mặt đau khổ, “Lúc đó đã không kịp!” Dứt lời, Sở Thiên ngẩng đầu, mỉm cười, “Nhưng bệ hạ, thần có lòng tin khiến A Mạt Kỳ sống lại!”

    “Ngươi có thể khiến hắn sống lại?” Lô Địch Tam Thế nhìn bộ dạng cười mỉm của Sở Thiên, hiểu rõ Thánh Tế Tự này muốn làm gì. “Ngươi là hữu tướng đế quốc, có quyền điều động bất cứ thứ gì để A Mạt Kỳ sống lại!”

    Mục đích đã đạt được, Sở Thiên cũng không cần phải giả bộ đáng thương nữa, tiếp đó hắn đem chuyện đã trải qua trong nửa năm nay báo lại cho Lô Địch Tam Thế, đương nhiên là rất nhiều chuyện đã được sửa đổi và giấu kín đi. Như việc Mặc Phỉ Đặc, kim bài Thú Hoàng, còn có biệt hiệu Liệp Vũ Sát Thần…

    “Được rồi, ngươi đi thăm Sắt Lâm Na một lát đi! Nửa năm nay nàng ta vì việc của ngươi mà lao tâm lao lực rồi!” Tổn thất A Mạt Kỳ, tâm trạng Lô Địch Tam Thế không được tốt, liền trực tiếp đuổi Sở Thiên đi.

    Ra khỏi hoàng cung, Sở Thiên về phủ công tước của mình, sau đó Sở đại thiếu gia ngẩn người.

    Trong trí nhớ của Sở Thiên, phủ công tước của hắn ở phía nam thành Bàng Bối, tính cả xưởng chế thuốc thì đất chiếm cũng chỉ có một con phố mà thôi, nhưng hiện tại, trang viên hào nhoáng ngày xưa không còn thấy nữa, thay vào đó là, một cung điện trang nghiêm đồ sộ, và ba con phố lớn ở giữa nam thành, toàn bộ đã bị tòa cung điện này chiếm dụng.

    “Ta kháo, thúc thúc, đây chính là nhà người?” Lỗ Tây Nạp trợn tròn mắt, kinh ngạc nói: “Chỗ này đúng là tuyệt hơn cái ổ sói nát chúng ta nhiều.”

    “Đây có thể là nhà ta…” Sở Thiên mù tịt gật đầu, bởi vì phía trên chiếc cổng lớn có ba lối vào rộng đến mấy chục thước kia, đang treo cao tấm biển phủ công tước Phất Lạp Địch Nặc.

    “Ông chủ! Cuối cùng ngài về rồi!” Đám bộc nhân trong nhà Sở Thiên được Ba Bác Tát dẫn đầu chạy ra nghênh đón.

    “Ba Bác Tát, phủ công tước của ta sao lại biến thành như vậy!” Sở Thiên lao đến áp mặt hỏi.

    “Ha ha, ông chủ, đây đã không phải là phủ công tước rồi.” Ba Bác Tát vừa nói đã gây chấn động: “Đây là đại bản doanh của gia tộc Phất Lạp Địch Nặc!”

    Thấy bộ dạng Sở Thiên vẫn mông lung, Ba Bác Tát giải thích: “Ông chủ ngài vẫn nên hỏi công chúa Sắt Lâm Na đi, nửa năm nay người không có nhà, may mà có công chúa điện hạ lo liệu mọi việc, gia tộc Phất Lạp Địch Nặc mới có bộ dạng như ngày hôm nay!”

    “Sắt Lâm Na ở đâu?” Sở Thiên hỏi.

    “Công chúa điện hạ và các ma sủng của ngài toàn bộ đang ở quân doanh ngoài thành huấn luyện võ sĩ của gia tộc!” Nói rồi, Ba Bác Tát tự hào cười. “Nhưng công chúa sắp về đến nơi rồi.”

    “Ca ngợi ông chủ! Thật không thể tưởng tượng, ông chủ người lại có cả võ sĩ gia tộc!” Tiếng ca ngợi Sở Thiên phát ra, tên Bối Lợi đeo bám lấy Sở Thiên, hắn nói: “Chẳng lẽ ông chủ ngài là truyền nhân của một gia tộc cổ xưa nào đó?”

    Sở Thiên nheo mắt cười, hắn từ rất lâu đã nghe đồng đảng của mình là Lôi Cát nói, trên đại lục có không ít những gia tộc cổ xưa, những gia tộc này thực lực cường đại. Thậm chí có không kém gì với cường quốc đại lục, họ có trong tay quân đội của mình, tài phú của mình, ngầm ảnh hưởng đến cục thế của đại lục. Có điều ở đế quốc Khải Tát nơi có chế độ tập trung vương quyền, gia tộc cổ xưa này chỉ có mỗi gia tộc Phan Mạt Tư mà thôi.

    Sự khác biệt lớn nhất giữa gia tộc và quý tộc chính là vũ lực, quý tộc tuy có thân vệ, nhưng sau khi bản thân họ chết đi, thân vệ cũng sẽ phân tán, nhưng võ sĩ gia tộc lại khác, họ sẽ tận trung với tộc trưởng mọi thời đại, đến chết không thôi. Kỳ thực, đế quốc Lôi Tư, kẻ địch sống chết của Khải Tát, chính được tạo thành bởi nhiều đại gia tộc chấp chưởng mới có được.

    Đúng là làm khó dễ cho Sắt Lâm Na, Sở Thiên trong lòng có chút cảm động, ở quốc gia như Khải Tát, dựa vào thân phận của Sắt Lâm Na, muốn tạo dựng một gia tộc đích thực quá khó khăn.

    “Ông chủ, công chúa về rồi!” Ba Bác Tát chỉ lên bầu trời hét lớn.

    Trong bầu trời, trên thân ảnh mạnh mẽ của NMD, Sắt Lâm Na thân vận nhung trang, nhưng lại vô cùng quyến rũ đang ngồi trên đó.

    Chu Lệ Á vô thức lui về sau hai bước, nhưng lại bị Sở Thiên kéo lại. Còn Tiểu Bạch cũng cắn mép váy của Chu Lệ Á, kéo nàng về phía trước.

    “Phất Lạp Địch Nặc, xin lỗi!” Vừa gặp mặt, câu đầu tiên của Sắt Lâm Na lại là xin lỗi. “A Mạt Kỳ sau khi được biết chàng ở phía tây đại lục, vốn định gọi tất cả ma sủng cùng đi, nhưng ta lo trong nhà không có ma thú nào mạnh để lo liệu, nên chỉ một mình A Mạt Kỳ đi, nếu không phải mệnh lệnh của ta, A Mạt Kỳ có lẽ sẽ không…”

    “A Mạt Kỳ sẽ không chết!” Sở Thiên nhẹ nhàng ôm Sắt Lâm Na vào lòng, cười nói: “Đừng quên rằng, vị hôn phu của nàng là Thượng Cổ Thánh Tế Tự, A Mạt Kỳ sẽ sống lại!”

    “Ta tin chàng có thể làm được!” Sắt Lâm Na kiên định gật đầu. Sau đó thân thiết nhìn Chu Lệ Á cười, “Vị này là Chu Lệ Á muội muội phải không, ha ha, thật xinh đẹp!” Dưới sự nhiệt tình thân thiết của Sắt Lâm Na, hai người nhanh chóng trở thành người nhà.

    Ca ngợi nữ thần Sinh Mệnh! Các nàng không đánh nhau thì hay quá! Sở Thiên thở phào một hơi.

    “Ô ô!” Tiểu Bạch lạnh lùng nhìn Sở Thiên, đúng là quá dễ dàng cho tên xấu xa này.

    “Phất Lạp Địch Nặc, chúng ta vào trong thôi. Có chút chuyện cần chàng đích thân xử lý.” Sau khi Sắt Lâm Na tạo quan hệ với Chu Lệ Á, bèn chuyển sang Sở Thiên, nghiêm túc nói: “Nửa năm nay, trong nhà có rất nhiều thay đổi.”

    Sở Thiên gật đầu, từ phủ công tước có thể nhìn ra, trong nhà quả thực có quá nhiều thay đổi rồi.

    Sắp xếp xong cho những người khác, dưới sự dẫn đường của Sắt Lâm Na, Sở Thiên tiến vào địa đạo từ một căn phòng được che giấu kín, đến một mật thất rộng lớn phía dưới trung ương đại điện.

    Mật thất rất lớn, trên nóc đỉnh là hai viên dạ minh châu đang chiếu sáng, bốn bức tường toàn bộ đều là những giá sách bày đầy các quyển trục, giữa mật thất, lại chỉ có một bộ bàn ghế lớn rất đặc biệt.

    “Phất Lạp Địch Nặc, đây là nơi bí mật nhất của gia tộc, hiện tại chỉ có chàng, ta, và Ba Bác Tát biết nơi này… lúc trước A Mạt Kỳ cũng biết.” Sắt Lâm Na chỉ vào các giá sách trên tường của mật thất nói: “Những thứ này là cơ mật quan trọng nhất của gia tộc.”

    Nhìn những thứ này, Sở Thiên cảm thấy cơ hồ những ngày ôm vợ đếm tiền vẫn còn chút xa xôi.

    Lấy ra một tập quyển trục, Sắt Lâm Na nói: “Đây là danh sách võ sĩ gia tộc, vì để bệ hạ không nghi kỵ gì, hiện tại võ sĩ gia tộc chỉ có một vạn người, có điều trong đó có ba nghìn trọng trang cung kỵ do Bội Kỳ và An Na huấn luyện. Chiến lực đủ để dẹp gọn một vạn thiết kỵ Khải Tát.” Nói rồi, Sắt Lâm Na lại rút ra một quyển trục khác, “Đây là thư tận trung của đoàn trưởng binh đoàn Thổ Long, hiện tại binh sĩ của họ đã hoàn toàn đầu quân vào gia tộc ta. Ba vạn binh sĩ này chàng có thể điều động bất cứ lúc nào…”

    “Hiện tại những cường giả cao cấp trong gia tộc còn rất ít, chỉ có thể sau này chiêu mộ thêm.” Sau khi chuyển giao vũ lực của gia tộc, Sắt Lâm Na dùng tay ra hiệu cho Ba Bác Tát, “Dược phẩm của chàng ta không tiện nhúng tay vào, đều do Ba Bác Tát quản lý, cụ thể vẫn nên để hắn nói.”

    “Ông chủ, xưởng thuốc không có vấn đề gì, chỉ có điều Ngưu Hoàng có lúc không đủ.” Ba Bác Tát đang nói, bỗng nhiên lại cười, “Thuốc của chúng ta ngoài cung cấp cho quân đội đế quốc ra, còn lại đều bán ra các nơi trên lục địa, đặc biệt là sau khi công chúa điện hạ đổi tên cho thuốc, ha ha, thứ mà chỉ cần mấy đồng kim tệ là có thể làm ra, lại có thể bán đến giá trên vạn kim tệ!”

    “Có phải là Thánh Tế Tự Thủ Hộ không, còn có Chúc Phúc gì nữa?” Sở Thiên hỏi.

    “Đúng vậy, công chúa nói, phải để người uống thuốc mãi mãi nhớ đến công tích của ông chủ người, cho nên dược phẩm của chúng ta đều đã đổi tên. Kết quả bất ngờ, vừa nghe là thuốc do ông chủ người tự tay chế ra, những thương nhân đều chịu bỏ ra giá cao để nhập hàng, hắc hắc, kim tệ hiện tại của chúng ta đã không đếm được hết rồi.”

    Chẳng lẽ đây chính là hiệu ứng của danh nhân? Sở Thiên gãi đầu.

    Bây giờ Sở Thiên rất vui, Sắt Lâm Na hoàn toàn đứng trên góc độ của Sở Thiên, thay hắn lo liệu cả một gia tộc, một người vợ vừa xinh đẹp và tài giỏi đúng thật không dễ tìm.

    “Chuyện đó, Sắt Lâm Na, sau này chuyện trong nhà vẫn là nàng lo liệu đi.” Dù gì Sở Thiên không có dự định phản bội đế quốc Khải Tát, cho nên chuyện trong gia tộc giao cho Sắt Lâm Na quả thực là khiến hắn rất yên tâm. “Ba Bác Tát, xưởng thuốc vẫn là ngươi quản lý, đúng rồi, Ngưu Hoàng sao lại không đủ nữa?”

    “Ông chủ, Ngưu Hoàng thì có rất nhiều, nhưng một mình Địch Áo lo không xuể!” Ba Bác Tát oán trách nói: “Vì bảo mật, hiện tại chỉ có một mình Địch Áo lấy Ngưu Hoàng, hiện tại hài tử đó vẫn bận bịu ngoài thành.”

    “Gọi Địch Áo về đây đi!” Sở Thiên gỡ không gian giới chỉ xuống, lắc lắc rồi cười nói: “Ngưu Hoàng hiện không cần nữa, chỗ ông chủ còn có thứ tốt hơn…”
     
Thread Status:
Not open for further replies.

Share This Page