1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Trinh thám Hình Danh Sư Gia - Tác giả: Mộc Dật - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi bigkidcrew, 21/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 40: PHƯƠNG TRƯỢNG ĐẠI SƯ
    Mạnh Thiên Sở hỏi Tễ Văn: "Khi đó ngươi ở đâu?"

    Tễ Văn đáp: "Ta? Khi lão gia đi ra ngoài, ta cũng đi vệ sinh, lúc đó phát hiện phu nhân treo cổ trong đó."

    "Hắc hắc, ngươi không sợ quỷ sao?" Mạnh Thiên Sở cười nói.

    "Ta…ta không dám đi bên ngoài…"

    Mạnh Thiên Sở thầm nghĩ, tuy nữ nhân bản tính nhút nhát, nhưng vẫn xấu hổ, nếu có nhà vệ sinh sẽ nguyện ý đi trong đó, không giống nam nhân, nhà vệ sinh công cộng tùy ý mang đi khắp nơi. Mạnh Thiên Sở hỏi thêm: "Ngươi không trở về phòng mình sao?"

    Phi Yến đáp: "Không, ta luôn ở phòng phu nhân cùng nàng nói chuyện, mãi cho đến lúc phát hiện phu nhân chết."

    Mạnh Thiên Sở gật gật đầu: "Nói như vậy, người cuối cùng nhìn thấy Tần phu nhân chính là ông chủ Tần, từ lúc đó đến lúc phát hiện thi thể đại khái khoảng nửa canh giờ. Còn có ai nhìn thấy Tần phu nhân nữa không?"

    Mọi người đều lắc đầu.

    Mạnh Thiên Sở nói: "Nói như vậy, Tần phu nhân bị hại trong khoảng nửa canh giờ đó. Bây giờ ta sẽ dùng phương pháp loại trừ để tìm ra hung thủ. Mỗi người sẽ tự nói mình làm gì trong nửa canh giờ đó, chỉ ra người làm chứng. Ta sẽ nói trước, nửa canh giờ đó ta luôn ở tại phòng Trương công tử uống rượu nói chuyện, có nương tử và nha hoàn của ta có thể làm chứng, đúng rồi, Tễ Văn cũng nhìn thấy, phải không?"

    Tễ Văn gật đầu: "Ta thấy, lúc đó Trương công tử ở sương phòng đối diện, gọi ngươi đi uống rượu."

    "Cám ơn Tễ Văn đã làm chứng. Sau đó ta cùng Trương công tử uống rượu, trong khi uống không có ai ra ngoài. Cuối cùng, Trương công tử muốn đi giải quyết, vừa mới ra khỏi cửa đã nghe Tễ Văn la lớn, ta nói đúng không Trương công tử?"

    Trương Chấn Vũ gật đầu nói: "Đúng vậy, ta có thể làm chứng, lúc đó Mạnh công tử luôn ở trong phòng cùng ta ăn uống, trước khi phát hiện thi thể đều không ra ngoài."

    "Cám ơn!" Mạnh Thiên Sở nhìn mọi người xung quanh một lát rồi nói: "Được rồi, ta tìm được nhân chứng chứng minh lúc Tần phu nhân bị giết, ta không có khả năng ở hiện trường, đương nhiên, Trương công tử cũng có ta làm chứng. Như vậy hai ta tạm thời không thuộc diện tình nghi. Tiếp theo, mỗi người hãy kể lại trong nửa canh giờ đó mình làm gì và tìm cho mình một nhân chứng đi." Hắn quay đầu nhìn Hạ Phượng Nghi: "Nương tử, để cho công bằng, nàng nói trước đi."

    "Ta?" Hạ Phượng Nghi chần chờ một lát, "Sau khi ngươi vào phòng Trương công tử, ta cùng Phi Yến về phòng ngủ, ta… ta sợ nữ quỷ trong rừng cây ngoài kia, mà ngươi vẫn chưa về, ta không… không dám ngủ một mình, nên bảo Phi Yến ngồi lại cùng nói chuyện, đợi ngươi về, cho đến lúc nghe Tễ Văn hét to Tần phu nhân chết, trước đó không hề ra khỏi phòng."

    Mạnh Thiên Sở gật đầu nói: "Được rồi, các ngươi có chứng cớ ngoại phạm, tạm thời loại trừ."

    Hạ Vượng lầu bầu: "Hai người là chủ tớ, làm chứng không có giá trị."

    Mạnh Thiên Sở nói: "Vừa rồi Tễ Văn có nói, lúc nàng ở trong phòng, Phi Yến vẫn chưa về, có thể coi đó là bằng chứng phụ. Hơn nữa, trước mắt là phải loại trừ để tìm được hung thủ, ai không có chứng cứ ngoại phạm đều có thể là người giết Tần phu nhân. Nếu ông chủ Hạ tìm được nhân chứng chứng minh lúc đó ngươi không ở hiện trường, ngươi cũng sẽ được loại trừ."

    "Ta nói rồi a, lúc đấy ta ở trong phòng ngủ, lão đầu có thể làm chứng cho ta. Dù sao trước khi ngủ ta thấy lão, thức dậy cũng thấy lão, hắn không làm chứng cho ta, ta cũng không làm chứng cho hắn."

    Mạnh Thiên Sở nhìn lão đầu: "Ngươi nghĩ kỹ một chút, ngươi có thể chứng minh Hạ Vượng ở trong phòng ngủ lúc đó không? Phải nói đúng sự thật!"

    "Thiếu gia, ta thực sự không biết, đi suốt một ngày đường, mệt muốn chết, cơm nước xong ta ngủ liền, mãi đến lúc nghe thấy tiếng hét mới tỉnh dậy. Thật sự ta không biết Hạ Vượng ngủ hay ra ngoài lúc đó."

    Hạ Vượng cười lạnh: "Tốt, nếu ngươi không chịu làm chứng cho ta, hai chúng ta đều bị nghi ngờ, ngày mai họ sẽ đem chúng ta nộp cho nha môn."

    "Ta chỉ nói thật thôi, chuyện liên quan đến mạng người, không thể ăn nói bừa bãi được."

    Mạnh Thiên Sở đành nói: "Được rồi, hai người đều không thể đưa ra chứng cứ ngoại phạm, vậy cả hai đều là đối tượng tình nghi." Nói đoạn, hắn quay đầu nhìn phương trượng Huyền Âm: "Phương trượng đại sư, thực xin lỗi, tại hạ phải hỏi đại sư, không biết đại sư lúc đó đang làm gì? ở đâu? Có ai làm chứng không?"

    "Ta ư?" Huyền Âm tỏ ra bị bất ngờ, chần chờ một chút rồi nói: "A di đà phật! Mạnh công tử nói đùa chăng? Bần tăng là người xuất gia, không được sát sinh là giới luật đầu tiên của phật môn. Hơn mười năm nay, ngay cả thức ăn mặn bần tăng cũng không động vào, nói gì đến sát sinh, sao có thể giết Tần thí chủ được."

    "Việc phá án dựa vào nguyên tắc loại trừ, ai cũng không thể ngoại lệ, nếu không kết quả điều tra sẽ không chính xác, không có sức thuyết phục. Vậy nên, xin phương trượng đại sư trả lời giúp cho, trong nửa canh giờ trước, ngài ở đâu, ai có thể làm chứng?"

    Tiểu hòa thượng Hư Tùng vội nói: "Mạnh thí chủ, sư phụ ta xuất gia đã lâu, nghiêm thủ giới luật, vì cớ gì mà giết Tần nữ thí chủ chứ?"

    Trương Chấn Vũ cũng nói: "Tại hạ cho rằng phương trượng đại sư không có khả năng giết người, đại sư đã ở nơi thâm sơn cổ tự này khắc khổ tu hành lâu như vậy, tiền tài nữ sắc đều không màng đến từ lâu. Vì vậy có thể loại trừ."

    Mạnh Thiên Sở cười cười: "Sao có thể loại trừ được, hắc hắc, tuy rằng đại sư đã tu hành tại đây nhiều năm, theo đạo lý sẽ không vì tiền tài mà giết người. Có điều, động cơ giết người, không chỉ có tham tài và mê sắc!"

    "Vậy còn gì nữa?" Trương Chấn Vũ nghi hoặc hỏi.

    "Ví dụ như giữ gìn danh dự phật môn, Tần phu nhân phong lưu mê người, câu dẫn Trương công tử, không chừng có thể còn câu dẫn cả phương trượng nữa. Hơn nữa, nàng ta ở trong trai phòng trêu đùa tiểu sư phụ Hư Tùng, lại còn hẹn Hư Tùng ra rừng cây tằng tịu với nhau. Hết thảy đều bị phương trượng phát hiện, ta cũng tận mắt nhìn thấy đại sư nổi giận, dùng gậy đánh vào đầu Hư Tùng, ta nói vậy có đúng không, phương trượng đại sư?"
     
  2. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 41: ĐỘNG CƠ
    "A di đà phật!" Huyền Âm gật gật đầu, tay hợp thành chữ thập, tuyên phật hiệu.

    "Thế thì sao? Điều đó nói lên cái gì?" Trương Chấn Vũ hỏi.

    "Ít nhất có thể nói Huyền Âm phương trượng vô cùng để ý đến Thính Tùng tự, không muốn Tần phu nhân làm bẩn chùa, cho nên, khó tránh khỏi giận dữ mà giết người."

    "Chuyện này… việc này có hơi thái quá không?" Trương Chấn Vũ cười khổ nói.

    "Thái quá? Rất nhiều vụ án giết người có động cơ còn có thể thái quá hơn, bởi vì hành vi giết người đã vượt ra khỏi quy phạm luân lý đạo đức, người bình thường không thể lý giải được. Ta đã từng thấy qua rất nhiều vụ án có động cơ giết người vô cùng kỳ quái, nói ra chưa chắc các ngươi đã tin."

    "Vậy sao?" Trương Chấn Vũ bán tin bán nghi hỏi "Vậy ngươi kể vài vụ xem sao?" hắn đương nhiên thể biết được cách đây mấy ngày Mạnh Thiên Sở vẫn còn là hình cảnh pháp y.

    Mạnh Thiên Sở nói: "Ví dụ một vụ, có hai vợ chồng nhà nọ, chỉ vì trước khi đi ngủ người vợ không thích rửa chân, người chồng nói nhiều lần, người vợ vẫn không nghe, vì thế mà thường xuyên khắc khẩu. Một ngày nọ, hai người lại vì chuyện này cãi nhau, người chồng thuận tay cầm cái liêm đao cắt cổ vợ, sau đó ngụy trang tự sát."

    Hạ Phượng Nghi cảm thấy kỳ quái, thấp giọng hỏi Phi Yến: "Hắn gặp vụ án này khi nào vậy? Sao ta lại không biết!"

    Phi Yến cũng cúi đầu, nói khẽ: "Ai biết chứ, cả ngày hắn chẳng làm được việc gì đàng hoàng, chẳng biết nghe ngóng được chuyện này ở đâu, giờ lại ở đây khoác lác."

    Trương Chấn Vũ nhíu mày: "Chỉ vì không rửa chân mà giết người?"

    "Đương nhiên!" Mạnh Thiên Sở cũng không chú ý tới hai chủ tớ Hạ Phượng Nghi đang thì thầm, lại tiếp tục: "Lại có vụ chỉ vì một người cắn quả cà muối làm bắn vào mặt người ngồi đối diện mà giết người, đã nghe qua chưa? Hắc hắc, cho nên mới nói, đối với người thường, nhiều động cơ giết người thật không thể tin nổi, thậm chí hung thủ sau khi giết người cũng không lý giải nổi hành động của mình lúc đó."

    Hạ Vượng cười phì một cái: "Vậy là ngươi có ý nói, Huyền Âm phương trượng, vì Tần phu nhân trêu đùa đồ đệ của mình, phá hoại thanh tu nơi cửa phật, liền giết người sao?"

    Trương Chấn Vũ cũng lắc đầu nói: "Động cơ khác thì còn có thể, riêng động cơ này, ta thấy không có khả năng. Huyền Âm phương trượng xuất gia muốn tu thành chính quả, nếu giết Tần phu nhân chỉ để giữ gìn danh dự phật môn, sẽ phạm vào giới luật phật gia, làm sao còn tu thành phật được nữa. Hai việc này rất mâu thuẫn với nhau, nói thế nào cũng không ổn."

    Mạnh Thiên Sở cãi: "Ta chưa nói phương trượng vì lý do đó mà giết người a."

    Hạ Vượng cười khẩy: "Thế là vì cái gì? Vì tiền tài? Hay nữ sắc?"

    "Nghe kỹ đây, thứ nhất, ta chưa hề khẳng định phương trượng là hung thủ giết người, đây chỉ là phương pháp loại trừ mà thôi. Thứ hai, hòa thượng vì nữ sắc, tiền tài, cừu hận mà giết người, cũng không phải là chưa từng có. Không phải là mọi hòa thượng đều tuân thủ nghiêm ngặt giới luật, cho dù hắn bây giờ tuân thủ, nhưng chắc gì cả đời hắn sẽ không phạm giới! Thứ ba, ta đang tra án, nếu ngươi còn hồ ngôn loạn ngữ, ta sẽ không khách khí với ngươi!"

    Hạ Vượng đã nếm qua thủ đoạn của Mạnh Thiên Sở, biết hắn không nói giỡn, mau chóng ngậm miệng.

    Huyền Âm chậm rãi nói: "Lời nói Mạnh thí chủ đầy thiện ý, bần tăng thụ giáo, bần tăng nguyện ý khai báo mọi việc, trong nửa canh giờ đó, bần tăng luôn ngồi tại thiện phòng của mình."

    "Đa tạ đại sư giúp đỡ Mạnh mỗ tra án." Mạnh Thiên Sở thi lễ, " Trong nửa canh giờ đó, Đại sư làm gì, có ai chứng kiến không?"

    Tiểu hòa thượng Hư Tùng vội vã nói: "Ta có thể thay sư phụ làm chứng! Mỗi ngày người đều ngồi thiền tại thiện phòng, ngày nào cũng vậy, cho tới canh bốn mới nghỉ!"

    "Hôm nay thì sao? Ngươi có nhìn thấy không?"

    Việc liên quan đến mạng người, Hư Tùng thật thà không dám nói lung tung: "Ta…lúc đó ta đã ngủ…không nhìn thấy."

    Huyền Âm lắc đầu nói: "Bần tăng ngồi một mình, không có người làm chứng."

    Mạnh Thiên Sở nói: "Nếu như vậy, đại sư không có chứng cứ ngoại phạm, cho nên, đại sư cũng bị tình nghi."

    Trương Chấn Vũ nghe vậy, lắc đầu: "Mạnh huynh, tiểu đệ cảm thấy, việc nghi ngờ Huyền Âm đại sư, thập phần không ổn."

    Mạnh Thiên Sở cười cười, không để ý đến Trương Chấn Vũ nữa, quay sang hỏi Huyền Âm: "Mạnh mỗ còn có điều chưa rõ, muốn hỏi đại sư!"

    "Mạnh thí chủ cứ hỏi, bần tăng biết nhất định sẽ nói!"

    "Nữ tử có thai treo cổ ở sau chùa năm đó, rốt cuộc là người nào? Có liên quan tới đại sư hay không?"

    Huyền Âm hơi biến sắc, lông mi giật nhẹ, nhưng vẫn nói: "Bần tăng… bần tăng không biết… có lẽ nàng ta chỉ là người qua đường…"

    Quan sát sắc mặt của Huyền Âm, cảm thấy lão không nói thật, Mạnh Thiên Sở lắc đầu nói: "Phương trượng, nếu Mạnh mỗ đoán không lầm, chắc chắn ngài và nữ tử đó có quan hệ."

    "Không có… người xuất gia không nói dối!" Huyền Âm chắp tay nói.

    Tần Dật Vân nói: "Mạnh huynh, ngươi truy cứu chuyện năm xưa làm gì, chẳng lẽ có liên quan đến vụ này sao?"

    Mạnh Thiên Sở cười cười: "Đương nhiên có liên quan, nếu phương trượng đại sư không muốn nói rõ ẩn tình chuyện năm xưa, mà ngẫu nhiên Tần phu nhân lại biết được, hắc hắc, khó mà đảm bảo được đại sư không giết người diệt khẩu!"

    Trương Chấn Vũ kinh ngạc, quay đầu nhìn Huyền Âm, chỉ thấy đại sư vẫn cúi đầu nhắm mắt niệm phật hiệu, tuy nhiên hai hàng lông mày trắng vẫn nhẹ nhàng run rẩy, hiển nhiên là nội tâm lúc này đang cuồn cuộn như sóng biển, chỉ có điều không biết ngài lúc này đang nghĩ gì.

    Tần Dật Vân hỏi: "Đại sư, Mạnh công tử nói vậy đúng hay không?"

    Huyền Âm vẫn cúi đầu: "Bần tăng và nữ tử treo cổ kia không quen biết, Mạnh công tử chỉ đang ước đoán thôi mà…."

    Mạnh Thiên Sở cười lạnh: "Được, nếu đại sư không chịu nói, chuyện này tạm thời không nhắc đến nữa, vậy bây giờ chúng ta đã có ba kẻ tình nghi, là ông chủ Hạ, lão đầu và phương trượng đại sư. Chúng ta tiếp tục điều tra!"

    Tần Dật Vân nhìn chằm chằm Huyền Âm: "Còn điều tra cái gì, khẳng định nương tử ta bị lão hòa thượng này giết người diệt khẩu rồi, đưa hắn đi gặp quan! Có đại hình hầu hạ, nhất định sẽ nhận tội!".
     
  3. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 42: NGƯỜI XUẤT GIA KHÔNG NÓI DỐI
    Mạnh Thiên Sở lắc đầu: "Không thể làm như vậy, vừa rồi chỉ là suy đoán của ta, không hề có chứng cứ xác minh, cho nên phương trượng đại sư chỉ là người bị tình nghi thôi. Chúng ta vẫn cần tiếp tục điều tra!"

    Nghe Mạnh Thiên Sở nói vậy, Tần Dật Vân cũng hiểu ra, gật đầu: "Ai cũng phải tra hỏi sao?"

    Mạnh Thiên Sở nói: "Điều tra phá án chính là như vậy, không ai có thể loại trừ, đó chính là phương pháp đúng đắn và chính xác."

    Phi Yến bĩu môi, nói thầm với Hạ Phượng Nghi: "Chỉ giỏi nói khoác!"

    Hạ Phượng Nghi nhìn Mạnh Thiên Sở, lắc đầu nói khẽ: "Cũng không thể nói như vậy, buổi tối trước khi chúng ta rời kinh thành, ta nghe cha nói, hôm đó hắn đã giúp Địch đại nhân ở Thuận Thiên phủ phá một vụ án hóc búa, giải oan cho bà đỡ. Lúc đó ta chẳng tin."

    Thành kiến của Phi Yến đối với Mạnh Thiên Sở vẫn còn khá nặng: "Có lẽ lão gia nói vậy chỉ để an ủi thôi, để cho tiểu thư an tâm sống với hắn. Chứ ngẫm đi nghĩ lại những sự việc hắn làm trước đây, làm sao có thể có khả năng như vậy!"

    "Ta cũng không biết nữa." Hạ Phượng Nghi mông lung nói.

    "Cho dù hắn có phá được vụ án đó, chắc cũng chỉ là chó ngáp phải ruồi, tiểu thư cần gì phải để ý. Một năm nữa chúng ta bỏ đi, mặc kệ hắn!"

    Hạ Phượng Nghi khẽ thở dài: "Nói vậy chứ, cũng chỉ mong hắn thực sự có bản lĩnh phá án, có thể tự kiếm sống, rồi có thể lấy được một người vợ tử tế, như vậy chúng ta mới có thể yên tâm rời đi."

    Trong lúc hai nàng thì thầm nói chuyện, Mạnh Thiên Sở vẫn tiếp tục tra án.

    Hắn hỏi tiểu hòa thượng Hư Tùng: "Tiểu sư phụ, nửa canh giờ trước, ngươi ở đâu?"

    "Ta? Ta vừa nói rồi a, lúc đó ta đang ngủ…" Hư Tùng tránh né ánh mắt của Mạnh Thiên Sở.

    Mạnh Thiên Sở chằm chằm nhìn hắn: "Không phải chứ! Ngươi ngủ ở chỗ nào?"

    "Ở… ở trong thiện phòng của ta…" Dù sao Hư Tùng vẫn còn ít tuổi, lại chưa từng nói dối, cho nên vừa mở miệng câu này, mặt mũi nóng bừng, đỏ lựng, nói cũng lắp ba lắp bắp.

    "Vậy sao?" Mạnh Thiên Sở cười cười: "Thiện phòng của tiểu sư phụ ở đâu?"

    Hư Tùng chỉ một gian thiện phòng nằm bên Đại hùng bảo điện: "Ở kia, thiện phòng của sư phụ nằm bên cạnh…"

    Mạnh Thiên Sở đi đến, đẩy cửa nhìn vào trong, cười lạnh: "Hắc hắc, chăn gối trên giường vẫn còn chỉnh tề, chẳng lẽ tiểu sư phụ ngủ dưới đất sao?"

    Sắc mặt Hư Tùng trắng bệch, lắp bắp nói: "Ta… ta…"

    Mạnh Thiên Sở quay người, trừng mắt nhìn Hư Tùng lạnh lùng nói: "Nói đi, ngươi giết chết Tần phu nhân như thế nào?"

    "Không…không phải ta… tiểu tăng là người xuất gia, sao có thể sát sinh chứ!"

    "Người xuất gia?" Mạnh Thiên Sở cười lạnh: "Người xuất gia giở trò với phu nhân người ta, còn ước hẹn nhau ngoài rừng sao?"

    Trán Hư Tùng đầm đìa mồ hôi, cúi đầu run run nói: "Lúc đó… lúc đó tiểu tăng nhất thời hồ đồ, đã bị sư phụ trách phạt…"

    "Tốt!" Mạnh Thiên Sở tiến lên, nắm chặt tay Hư Tùng, kéo mạnh đến trước tượng Phật Thích Ca, cao giọng nói: "Ngươi đã nói người xuất gia không nói dối, giờ trước mặt Phật tổ, ngươi hãy thành thật khai báo, nửa canh giờ trước ngươi đi đâu? Ta nhắc ngươi, nếu nói dối sau này ngươi sẽ phải xuống địa ngục!"

    Hư Tùng quỳ gối trên đệm cói, lén giương mắt nhìn lên, chỉ thấy Phật tổ trang nghiêm đứng đó, hắn vội vã cúi đầu, cả người khẽ run lên.

    "Được rồi, ngươi nói đi, rốt cuộc lúc đó ngươi ở đâu?"

    Phương trượng Huyền Âm cũng nghiêm khắc nói: "Hư Tùng, phải thành thật khai báo, không được giấu diếm!"

    "Lúc đó… ta không ở thiện phòng, ta ra ngoài."

    "Đi đâu?" Mạnh Thiên Sở truy vấn.

    "Đi…đi loanh quanh trong chùa một chút!"

    "Ngươi nói dối!" Mạnh Thiên Sở lạnh lùng nói: "Từ nhỏ ngươi đã xuất gia tại đây, cứ năm ngày lại quét tước chùa một lần, mỗi viên gạch nơi đây ngươi đều nhớ rõ, đêm nay không phải trung thu cũng chẳng phải giao thừa, hơn nữa trời lại có vẻ muốn mưa, cớ gì lại tản bộ trong chùa? Có phải ngươi ấm đầu không?"

    "Ta… ta thật sự tản bộ trong chùa…"

    "Hắc hắc, đúng là tản bộ, có điều không phải ngắm cảnh, mà có ý đồ khác, đúng không?"

    "Ta…ta không có… ta thật sự không có…"

    "Vậy ngươi đi đến những chỗ nào? Thấy những gì? Có ai làm chứng không?"

    "Ta…ta thấy…ta…"

    Bị Mạnh Thiên Sở gát gao truy vấn, mồ hôi Hư Tùng vã ra đầm đìa, run run không biết trả lời thế nào.

    "Hừ! Rõ ràng ngươi đi rình Tần phu nhân, thấy Tần phu nhân đi vệ sinh một mình, muốn cùng Tần phu nhân làm trò kia. Có điều Tần phu nhân chẳng qua chỉ muốn trêu đùa ngươi, chứ thật ra không muốn tư thông với ngươi. Ngươi không đạt được mục đích, lại sợ Tần phu nhân tố giác, liền hạ độc thủ giết chết nàng, sau đó treo thi thể lên, ngụy trang là thắt cổ tự sát, còn cố ý nói là do nữ quỷ giết. Chân tướng chính là thế! Đúng không?"

    "Không…ta không giết Tần phu nhân…ta…thật sự không giết nàng a! Ta chỉ đứng… đứng ở sau cửa sổ phòng nàng… muốn tìm cơ hội nói chuyện với nàng…"

    "Không phải chứ?" Mạnh Thiên Sở cười lạnh "Sư phụ đã cảnh cáo nhưng ngươi vẫn không sợ, ngươi nhớ Tần phu nhân đã hẹn ngươi ra rừng tùng, liền muốn đến chỗ nàng, hẹn nàng ra ngoài, đúng không?"

    "Ta…ta… nhất thời hồ đồ…" rốt cuộc thì Hư Tùng vẫn thiếu kinh nghiệm nói dối, bị người ta nói trúng tim đen, nhất thời luống ca luống cuống, không biết phải nói sao, thậm chí không nghĩ được nữa.

    Trước kia, khi Tần phu nhân còn sống, Tần Dật Vân luôn chịu nhún nhường, giờ nàng đã chết, lá gan hắn cũng to lên thấy rõ, nghe những lời này của Hư Tùng, không kiềm chế được, giận xanh mặt, hung hăng bước lên đá một cước thật mạnh vào Hư Tùng đang quỳ gối: "Con lừa trọc này! Dám động vào nương tử của ta, ngươi xuất gia cái gì chứ, thật không bằng con lợn!"

    Một cước này trúng giữa miệng Hư Tùng, làm rách môi, chảy máu. Hư Tùng ngồi vẹo xuống một bên, không nói được câu nào.
     
  4. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 43: KHÔNG NÓI DỐI
    Tần Dật Vân còn muốn đá tiếp, bị Mạnh Thiên Sở ngăn lại: "Ông chủ Tần, đừng kích động, còn chưa điều tra rõ sự tình cơ mà!"

    "Còn tra cái gì nữa, chân tướng đã rõ ràng, chính con lừa trọc này thèm nhỏ dãi sắc đẹp của nương tử ta, bức gian không thành, rồi giết người diệt khẩu, Đưa nó đến nha môn, phen này phải đem hỏa thiêu tên dâm tặc này!"

    Hư Tùng cuống quýt nói: "Không…không phải ta giết! Thật sự không phải ta…" miệng hắn bị đá toạc, sưng vù lên, nói còn không rõ tiếng nhưng vẫn cố kêu oan.

    Mạnh Thiên Sở nói: "Ngươi nói hết chuyện nửa canh giờ trước ra, tự ta sẽ có quyết định."

    Hư Tùng hàm hàm hồ hồ nói: "Sau khi bị sư phụ đánh, ta dọn dẹp xong bát đũa, trở lại thiện phòng, ngồi một hồi, trong lòng… trong lòng nhớ lại những chuyện vừa xảy ra, liền đi ra… đi ra ngoài tìm Tần nữ thí chủ…ta vụng trộm đến gần cửa sổ phòng nàng, bên trong đèn sáng, thấy có hai bóng người, ta không dám tới quá gần, nhưng cũng không về phòng ngủ, ta đi ra ngoài qua chỗ hổng ở bức tường bên cạnh chùa, vào trong rừng cây, muốn đợi xem nàng có đến như đã hẹn hay không…"

    Mạnh Thiên Sở thở dài một tiếng, lăc lắc đầu: "Ngươi thật là cuồng dại, rõ ràng biết Tần phu nhân cố ý trêu đùa ngươi, căn bản là sẽ không đến như đã hẹn, huống chi đã bị sư phụ ngươi thấy, cho dù mặt mũi nàng ta có dày đến mấy, cũng không đến để hẹn hò với ngươi nữa, sao ngươi còn ngốc nghếch đến đó chờ nữa chứ? Ngươi như vậy, còn xuất gia cái gì chứ?"

    Phương trượng Huyền Âm nói: "A di đà phật! Mạnh thí chủ dạy bảo Hư Tùng rất đúng, ngươi đã phạm sắc giới, chứng tỏ lục căn chưa tịnh, vô duyên với phật, sáng mai, ngươi hoàn tục xuống núi đi thôi."

    "Sư phụ!" Hư Tùng lê gối vài bước, đến trước mặt Huyền Âm, liên tục dập đầu, trán đập bình bình xuống đất, thất thanh nói: "Sư phụ! Cha mẹ Hư Tùng đều đã mất, được người nuôi dạy, xuất gia làm sư, Thính Tùng tự chính là nhà của đồ nhi, đồ nhi sai rồi! Sau này sẽ không dám nữa, câu xin sư phụ mở lòng từ bi, để đồ nhi ở lại!"

    Mặc cho Hư Tùng khóc lóc cầu khẩn như thế nào, Huyền Âm vẫn nhắm mắt lắc đầu, khe khẽ tụng kinh niệm phật, không để ý tới.

    Mạnh Thiên Sở hơi buồn, dù sao Hư Tùng vẫn còn trẻ, làm sao có thể chống đỡ được mị lực chết người của Tần phu nhân cơ chứ, bất quá, nếu không có cái tâm thanh tịnh, có xuất gia cũng chẳng ích gì, cho nên cũng không khuyên bảo.

    Hư Tùng thấy sư phụ đã quyết tâm đuổi hắn, không còn hy vọng ở lại, phủ phục trên mặt đất, khóc nức nở.

    Mạnh Thiên Sở thấy hắn khóc thật thương tâm, không nhịn được bèn nói: "Hư Tùng, ngươi đã phạm sắc giới, tuy rằng thân mặc áo cà sa, nhưng nội tâm lại là phàm phu tục tử, vậy có ích gì? Nếu ngươi thật lòng quy y Phật tổ, thì trước hết tâm ngươi phải xuất gia. Chỉ cần ngươi thành tâm, thân ngươi ở tại chùa cũng tốt, ở nơi náo nhiệt thị phi cũng được, kiểu gì cũng thành chính quả. Sao phải đau khổ lưu luyến Thính Tùng tự này chứ?"

    Huyền Âm hé mắt nhìn Mạnh Thiên Sở, chắp hai tay nói: "Mạnh thí chủ thâm ngộ phật lý, diệu ngữ liên châu, bần tăng bội phục, bội phục!"

    Mạnh Thiên Sở ha hả cười, hắn nào có biết gì về phật pháp hay phật lý gì chứ, những lời vừa rồi hắn toàn học trong phim ảnh. Bộ phim nào có hòa thượng ni cô, hắn đều nghe thấy những lời đó, giờ nói ra được có gì lạ đâu.

    Hư Tùng nghe những lời này của Mạnh Thiên Sở mới ngừng khóc. Có điều, đột nhiên bảo hắn rời bỏ nơi đã sống hơn mười năm trời, quả thực khó chấp nhận. Hắn ngã ngồi ra mặt đất, hai mắt vô thần, không biết phải làm sao.

    Mạnh Thiên Sở nói: "Được rồi, việc xuất gia hay hoàn tục chúng ta không bàn đến nữa, trở lại vụ án mạng này đi. Hư Tùng, ngươi có động cơ giết người, lại không ai có thể chứng minh khi phát án ngươi không có ở hiện trường. Cho nên, trước mắt ngươi vẫn là nghi phạm lớn nhất. Sau này ngươi có thể xuất gia tiếp hay không, phải xem ngươi có thoát khỏi vụ này không đã!"

    Hư Tùng giật mình, lúc này mới nhớ ra, mình còn dính vào vụ án mạng này. Nếu mình không thể thoát tội, đừng nói xuất gia, ngay cả đầu mình cũng chưa chắc đã đảm bảo được. Hắn nghĩ nghĩ một lúc, nói: "Có người có thể chứng minh ta không ở hiện trường!"

    "Vậy sao?" Mạnh Thiên Sở ngạc nhiên hỏi: "Ai? Ai có thể chứng minh ngươi không ở hiện trường?"

    "Tần thí chủ!"

    Tần Dật Vân ngạc nhiên: "Ta?...Ta chứng minh cho ngươi? Ta có mà chứng minh con mẹ ngươi!"

    "Lúc ta ở trong rừng chờ Tần nữ thí chủ, ta nhìn thấy ngươi. Ngươi làm gì ta đều thấy, chỉ cần ta nói đúng, là có thể chứng minh lúc đó ta không ở sau chùa."

    Mặt Tần Dật Vân hơi đỏ lên: "Sao ta không phát hiện ra ngươi? Ta không ra rừng tùng phía trước chùa, sao ngươi lại thấy ta?"

    Tuy rằng Tần Dật Vân sửa lời đúng lúc, nhưng lời nói lúc trước vẫn cho thấy lúc đó đúng là hắn đang ở trong rừng trước chùa.

    Mạnh Thiên Sở quay đầu liếc nhìn Tần Dật Vân một cái, cười cười, tiếp tục hỏi Hư Tùng: "Ngươi thấy những gì?"

    "Ta... cẩn thận nấp trong rừng, quả nhiên thấy xa xa phía trước có bóng người, trong lòng vui vẻ, tưởng rằng Tần phu nhân đến như đã hẹn. Lại gần mới thấy, bóng người đó không phải Tần phu nhân, mà là Tần thí chủ."

    "Hắn không phát hiện ra ngươi sao?"

    "Không, hắn đi ra theo cửa chùa, còn ta ra theo lỗ hổng bên cạnh, nên hắn không nhìn thấy.

    "Lúc đó hắn là gì?" Mạnh Thiên Sở kỳ thật đã đoán ra, nhưng vẫn hỏi.

    "Hắn… hắn cởi hết quần áo, trần truồng nằm sau một thân cây, hướng mặt về phía chùa đợi.

    Hạ Phượng Nghi và Phi Yến nghe thấy lời này, mặt đỏ bừng, xoay đi hướng khác. Chỉ có Tễ Văn sắc mặt trắng bệch, hoảng sợ nhìn Hư Tùng.

    Hư Tùng biết rằng đây chính là chứng cớ tốt nhất chứng minh hắn không ở hiện trường lúc xảy ra án mạng, vội vàng ngồi dậy, lau máu tươi ở khóe miệng, nói: "Ta không nói bậy, người đó chính là ngươi. Ngươi nằm ở gốc tùng cách cổng hơn mười bước, không mặc quần áo, đèn trong chùa chiếu ra, ta có thể thấy rõ mặt ngươi."

    Mặt Tần Dật Vân lúc trắng lúc đỏ, nắm chặt tay đe dọa: "Ngươi… ngươi nói bậy!"
     
  5. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 44: OÁN HẬN
    Hư Tùng vừa lùi vừa lấy tay che đầu, chỉ sợ Tần Dật Vân đánh: "Ta không nói dối, ngươi đợi một lúc, sau đó tỏ vẻ thất vọng, lại mặc quần áo rồi bước vào chùa. Ta cũng đang định vào thì lại thấy ngươi chạy ra, bộ dáng vô cùng hưng phấn, lại cởi sạch quần áo. Sau đó ta thấy nha hoàn của ngươi theo ra, hai người ôm nhau ngay trên cỏ…"

    "Ngươi… ngươi nói hươu nói vượn, ta phải đánh gãy răng ngươi!" Tần Dật Vân gầm rú chạy lại chỗ Hư Tùng định đánh. Mạnh Thiên Sở nội vàng túm chặt lấy tay hắn: "Ông chủ Tần, Hư Tùng tuy có nói ra chuyện riêng của ngươi, nhưng có thể chứng minh lúc đó ngươi không ở hiện trường, hắn là nhân chứng của ngươi, nếu ngươi đánh chết hắn, ai làm chứng cho ngươi chứ? Hơn nữa, giờ Tần phu nhân đã mất, người khác biết chuyện giữa ngươi và Tễ Văn thì đã sao chứ?"

    Tần Dật Vân vốn định liều mạng thoát khỏi sự khống chế của Mạnh Thiên Sở, nhưng những lời vừa rồi cũng rất có đạo lý, liền thôi. Mình cùng tiểu nha hoàn tư thông, người ngoài có biết cũng chẳng ảnh hưởng gì. Trước kia chỉ sợ cọp cái Tần phu nhân, nay cọp cái đã chết, cũng chẳng cần phải che giấu nữa.

    Nghĩ đoạn, Tần Dật Vân nói: "Được, ta thừa nhận, lúc ấy đúng là ta và Tễ Văn thân thiết ngoài rừng cây."

    Tễ Văn vừa ngượng ngùng vừa sợ hãi. Lúc mình cùng lão gia thân thiết, lại có tiểu hòa thượng đứng bên xem miễn phí, thật không biết chui vào đâu cho đỡ ngượng.

    Mạnh Thiên Sở nói với Tần Dật Vân: "Tuy rằng có làm lộ chuyện riêng của ngươi, nhưng mạng người quan trọng, đành phải đắc tội, có mấy vấn đề ta cần hỏi ông chủ Tần một chút."

    Tần Dật Vân lớn tiếng: "Không sao, ngươi cứ hỏi."

    Mạnh Thiên Sở nói: "Các ngươi luôn ở đó sao?"

    "Đúng vậy, nửa canh giờ trước ta và Tễ Văn cùng ở ngoài rừng cây."

    "Nhưng vừa rồi ngươi nói ngươi cùng Tễ Văn nói chuyện trong phòng nàng."

    "Ta nói dối!" Tần Dật Vân cười cười, "Dù sao Mạnh công tử cũng đã biết chuyện này, ta cũng không giấu diếm nữa." Thấy sắc mặt của Tễ Văn không tốt, biết chuyện này đã làm nàng khó xử, liền bước đến, nắm chặt tay nàng nói: "Ta và Tễ Văn đã có tình cảm từ lâu, trước kia ta đã từng định nạp nàng làm thiếp, nhưng nương tử không cho, đúng là đã làm khổ Tễ Văn!"

    Những lời này của hắn làm đôi mắt của Tễ Văn hoe đỏ. Tần Dật Vân lại ôm lấy Tễ Văn rồi nói tiếp: "Hôm nay trước mặt mọi người, ta tuyên bố, ta sẽ không chỉ nạp Tễ Văn làm thiếp, mà sẽ đưa nàng làm lên làm nguyên phối của ta!"

    Thân mình Tễ Văn khẽ run lên, hai mắt đẫm lệ nhìn Tần Dật Vân: "Lão gia… lão gia nói thật chứ?"

    "Đương nhiên, khi nào về Tô Châu, ta sẽ cưới hỏi đàng hoàng, để nàng làm nương tử của ta!"

    "Cám ơn lão gia!" Tễ Văn khóc thút thít, hạnh phúc nhìn Tần Dật Vân.

    Thư sinh Trương Chấn Vũ đứng bên cười khẩy: "Ông chủ Tần, nhắc ngươi một câu, nương tử ngươi mới chết, thi thể còn chưa lạnh, đặt ở sương phòng bên cạnh, ngươi đã muốn tái giá, có hơi quá đáng quá không?"

    "Quá đáng?" giọng Tần Dật Vân đầy căm phẫn: "Nàng ta mới thực sự quá đáng. Từ khi ta thay tên đổi họ ở rể Tần gia, nàng ta khinh thường, làm nhục ta thế nào các ngươi không thể tưởng tượng được đâu. Người khác không nói, còn Mạnh công tử đây cũng thấy được một phần. Lúc ăn cơm, nàng ta làm trò câu dẫn nam nhân khác trước mặt ta, chính là ngươi, Trương công tử. Giờ các ngươi chỉ thấy ta quá đáng, các người có từng nghĩ trước kia nàng ta đối đãi quá đáng thế nào với ta không?"

    Trương Chấn Vũ khẽ lắc đầu, thở dài một tiếng, không nói gì nữa.

    Hạ Vượng nãy giờ không dám nói câu nào, giờ lên tiếng: "Bởi vì nương tử ngươi đối xử ngoan độc với ngươi, cho nên ngươi giết nàng, thứ nhất là để thoát thân nô lệ, thứ hai là để lấy vợ mới (Tễ Văn), thứ ba là giành toàn bộ gia sản Tần gia. Một cục đá ném ba con chim, thật là cao kiến a!"

    Tần Dật Vân biến sắc: "Ông chủ Hạ, nói lời này là ý gì?"

    "Không có ý gì a, ta chỉ hy vọng có thể trợ giúp Mạnh công tử nhanh chóng bắt được hung phạm, để sáng mai ta có thể đi, ta còn phải kiếm cơm a."

    Tần Dật Vân nói: "Ngươi nói ta giết nương tử sao? Hắc hắc, ngươi đừng quên, vừa rồi con lừa trọc Hư Tùng đã chứng minh, lúc nương tử ta chết, ta và Tễ Văn ở ngoài rừng!"

    Hạ Vượng cũng cứng họng, không biết nói thế nào, đành cười lạnh, không nói nữa.

    Mạnh Thiên Sở lại nói: "Ông chủ Tần, ngươi và Hư Tùng còn một số vấn đề chưa rõ, nên vẫn chưa thể loại trừ nghi ngờ."

    "Còn vấn đề gì?" Tần Dật Vân nghi hoặc "Mạnh công tử, đừng nói ngươi cũng nghi ngờ ta giết nương tử chứ?"

    "Vừa rồi ta đã nói, phương pháp loại trừ chính là từng bước từng bước loại trừ, vừa rồi ông chủ Hạ cũng nói, ngươi thật sự có lý do để giết vợ. Hư Tùng cũng đã nói ngươi ở ngoài rừng lúc đó, có điều ta muốn nắm rõ thời gian đó là từ lúc nào đến lúc nào, để xem có thể loại ngươi ra được không. Cho nên ta vẫn cần hỏi thêm."

    Tần Dật Vân nhìn những người khác, rồi lại nhìn Mạnh Thiên Sở, tỏ vẻ không hiểu: "Mạnh công tử, đừng quên, chức hình danh sư gia của ngươi chính là do ta đề cử."

    "Đúng vậy, ta vô cùng cảm kích. Tuy ngươi đề cử chỉ là muốn bịt miệng ta, nhưng đó là sự trợ giúp vô cùng đúng lúc, vô cùng quý giá." Dứt lời Mạnh Thiên Sở khom người thi lễ.

    Sắc mặt Tần Dật Vân hơi dịu xuống: "Vậy ý ngươi là…"

    "Hiện tại ta điều tra vụ án này, nếu hung phạm thật sự không phải là ngươi, ngươi không cần phải căng thẳng như vậy, nhưng cũng không nên lảng tránh. Khi trời sáng bộ khoái nha môn tới đây, ngươi cũng sẽ phải nói cho rõ ràng, muốn tránh cũng không được. Chắc ngươi biết, vừa rồi ngươi đã biểu hiện thái độ thù oán với nương tử, rất có thể quan phủ sẽ nghi ngờ ngươi. Chỉ sợ họ sẽ không nhẹ nhàng như ta, một khi ngươi đã bị tình nghi, chắc chắn sẽ bị tra tấn để bức cung. Ông chủ Tần, ta muốn biết, ngươi có thể chịu được mấy lần tra tấn?"
     
  6. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 45: HẠ VƯỢNG
    Tần Dật Vân biết những lời này của Mạnh Thiên Sở là thật, mặt ngẩn ra, trắng bệch. Vừa rồi đã nói mình ở Tần gia chịu khổ, còn tỏ ra oán hận nương tử, những điều này đều không nghe lọt lỗ tai. Những người khác không nói, chỉ sợ Hạ Vượng, vì muốn thoát tội, lúc đó lại thêm mắm thêm muối thì toi đời. Phải mau chóng giúp Mạnh Thiên Sở tra ra hung phạm, giúp mình thoát tội.

    Nghĩ đoạn, Tần Dật Vân cười cười: "Vậy được rồi, Mạnh công tử cần gì cứ hỏi, ta nhất định phối hợp."

    "Rất đơn giản, có điều giờ là lúc quan trọng, ta cần hỏi một mình từng người một. Bây giờ ta cần hỏi Hư Tùng trước, ngươi và Tễ Văn đứng tách nhau ra, quay lưng lại, nếu không người ta lại bảo các ngươi thông cung, hiểu chưa? Những người khác giúp ta giám thị."

    Tần Dật Vân gật đầu, cùng Tễ Văn làm theo những gì Mạnh Thiên Sở nói. Lúc này Mạnh Thiên Sở mới lên tiếng: "Tiểu sư phụ, theo ta ra đây!"

    Mạnh Thiên Sở đưa Hư Tùng đến căn phòng đặt thi thể Tần phu nhân, đóng cửa phòng rồi ngồi trước mặt, theo dõi ánh mắt của hắn: "Hư Tùng, ngươi xem bọn họ thân thiết bao lâu?"

    "Ta…" mặt Hư Tùng đỏ bừng, cúi đầu không dám nhìn Mạnh Thiên Sở, ậm ừ nói: "Ta xem đến lúc…lúc họ mặc quần áo trở vào chùa…"

    "Trong bọn họ ai về trước?"

    Hư Tùng vẫn cúi đầu: "Là…là tiểu nha hoàn kia đi về trước, một lúc sau ông chủ Tần mới về. Sau đó là tiếng tiểu nha hoàn kia hô hoán Tần phu nhân chết."

    Mạnh Thiên Sở chợt động tâm: "Khoảng bao lâu?"

    "Gần như ngay sau đó, có lẽ chỉ đủ thời gian đi tiểu thôi."

    Mạnh Thiên Sở thầm nghĩ, như vậy, thời gian quá ngắn, không đủ để đi qua sân chùa rồi đến nhà vệ sinh để treo cổ Tần phu nhân. Hơn nữa, dáng người Tễ Văn nhỏ gầy, một mình không phải là đối thủ của Tần phu nhân, căn bản không thể treo cổ Tần phu nhân. Huống chi trên người Tần phu nhân không có thương tích, tức là không hề có chống cự.

    Mạnh Thiên Sở bảo Hư Tùng ra ngoài, rồi gọi Tần Dật Vân vào hỏi: "Theo như Hư Tùng nói, lần đầu tiên ngươi cởi hết quần áo, nằm ngoài bìa rừng, để chờ Tễ Văn phải không?"

    "Đúng, Tễ Văn nói hai người cùng đi ra có thể làm người khác chú ý, cho nên ta ra trước chờ nàng, ta sợ rằng nương tử tỉnh dậy không thấy ta sẽ nghi ngờ, cho nên… ta mới cởi hết quần áo chờ Tễ Văn."

    Mạnh Thiên Sở cười thầm, tiểu tử này thực biết tiết kiệm thời gian, rồi hỏi tiếp: "Vậy sao đang đợi, ngươi lại về?"

    "Ta đợi một hồi Tễ Văn không đến, đoán chừng nàng có việc gì không thể ra được, mới mặc quần áo trở về, vừa mới vào sân chùa, liền thấy Tễ Văn đi ra từ phòng nàng. Ta liền chạy ngay ra bìa rừng, rồi cùng Tễ Văn thân thiết."

    "Vậy khi các ngươi xong việc, ai về trước?"

    "Tễ Văn về trước, nàng nói làm như vậy để người khác không nghi ngờ. Một lát sau ta mới chậm rãi trở về. Khi đó ta thấy ngươi và Trương công tử đứng gọi ta. Ngay sau đó nghe tiếng Tễ Văn hô hoán."

    Những lời này ăn khớp với lời khai của Hư Tùng. Mạnh Thiên Sở lại cho Tần Dật Vân ra ngoài, rồi gọi Tễ Văn vào, vẫn hỏi như trước. Lời khai của Tễ Văn cũng khớp với Tần Dật Vân. Mạnh Thiên Sở hỏi câu cuối: "Trong các ngươi ai về trước?"

    Tễ Văn đáp: "Ta về trước, đến phòng phu nhân, thấy cửa phòng mở ra, giường trống không. Ta đoán phu nhân đã đi vệ sinh, liền đi theo. Đến nơi thấy phu nhân bị treo cổ…" nói đến đây, Tễ Văn khóc thút thít.

    Ba người đều nói giống nhau. Tuy Tễ Văn và Tần Dật Vân có thể thông cung từ trước, nhưng cũng không có khả năng thông cung với Hư Tùng, vì họ không hề biết lúc đó Hư Tùng đang ở bên cạnh. Như vậy cả ba đều nói thật.

    Mạnh Thiên Sở nghĩ nghĩ, mình đi cùng chủ tớ Hạ Phượng Nghi, Phi Yến đến nhà vệ sinh, lúc về thì gặp Tễ Văn, khi đó Tần phu nhân ở trong phòng. Rồi mình lại vào phòng Trương Chấn Vũ, Tần Dật Vân nghỉ một lát rồi ra bìa rừng tư thông với Tễ Văn. Nếu những lời Hư Tùng nói là chính xác, Tần Dật Vân và Tễ Văn luôn ở bìa rừng lúc đó, thì cả ba người đều không có thời gian gây án.

    Hạ Phượng Nghi, Phi Yến, Hư Tùng, Trương Chấn Vũ, Tần Dật Vân và Tễ Văn đều không có thời gian gây án. Vậy chỉ còn lão phương trượng Huyền Âm, Hạ Vượng và lão đầu, một trong ba người này, ai là hung thủ đây?

    Lão đầu là gia nô của Mạnh Thiên Sở, Mạnh gia sa sút, đến mức phải ăn nhờ ở đậu Hạ gia, lão đầu cũng không bỏ đi, luôn tận tâm và trung thành, chắc chắn sẽ không vì một cái vòng cổ mà giết người cướp của. Cho nên có thể loại trừ lão đầu.

    Phương trượng Huyền Âm nếu thực sự vì cái vòng xa xỉ kia mà động tâm, chắc chắn lão sẽ không khổ tu nơi đây hơn chục năm trời, mà đã xuống núi từ lâu rồi. Trương Chấn Vũ nói đúng, khả năng Huyền Âm thấy hơi tiền nổi máu tham ít có khả năng xảy ra, còn nếu vì ham sắc giết người lại càng không thể. Đừng nói Tần phu nhân có vài phần nhan sắc, cho dù là tuyệt sắc mỹ nữ cũng chưa chắc làm lão hòa thượng này động tâm được. Nếu lão còn mê luyến nữ sắc, hẳn đã sớm để tóc cưới vợ từ lâu, chẳng phải đợi đến bây giờ. Vì vậy những động cơ đó có thể loại trừ.

    Lão hòa thượng có thể có một động cơ nữa, đó là giết người diệt khẩu nếu Tần phu nhân đã phát hiện ra được bí mật nào đó của lão. Có điều, đến giờ Huyền Âm vẫn giữ kín như bưng, hiện tại không hề có căn cứ để xác minh quan hệ giữa lão và nữ tử treo cổ hồi xưa. Hơn nữa ngôi chùa này có thể có những bí mật gì, Huyền Âm không hé răng, thì hắn cũng không tài nào tìm ra được. Cho nên tạm thời loại trừ lão phương trượng.

    Vậy đối tượng tình nghi chỉ còn Hạ Vượng mà thôi!
     
  7. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 46: TANG VẬT
    Đương nhiên đó vẫn chỉ là suy đoán. Việc điều tra phá án bắt buộc phải lần theo hướng có khả năng lớn nhất. Nếu khả năng đó là không thể, khi đó sẽ phải tìm hướng khác.

    Lúc này, người có khả năng gây án nhất, chính là ông chủ Hạ Vượng. Lão tử này thèm nhỏ dãi cái vòng cổ của Tần phu nhân, lại có thời gian gây án. Trong ba người có khả năng phạm tội, hắn là nghi phạm lớn nhất. Mạnh Thiên Sở quyết định xuống tay với Hạ Vượng.

    Mạnh Thiên Sở đưa Tễ Văn ra khỏi phòng, đến Đại hùng bảo điện, nhìn chằm chằm Hạ Vượng cười lạnh. Hạ Vượng bị Mạnh Thiên Sở dọa cho sợ run: "Mạnh công tử…sao… làm sao thế?"

    Mạnh Thiên Sở lạnh lùng nói: "Sau khi Mạnh mỗ điều tra, nghi ngờ ngươi thấy hơi tiền nổi máu tham, giết Tần phu nhân cướp của!"

    "Ngươi…ngươi nói bậy! Ngươi dựa vào cái gì mà nói ta giết? Bắt trộm phải bắt tận tay, ngươi có chứng cớ gì?" Hạ Vượng gân cổ nói.

    "Chứng cớ? Hắc hắc, thứ nhất, tất cả mọi người đều thấy, ngươi thèm khát vòng cổ trân châu của Tần phu nhân; thứ hai, ngươi có thời gian gây án; thứ ba, ngươi là nam nhân thân thể khỏe mạnh, Tần phu nhân dáng người nhỏ nhắn thon thả, một mình ngươi có thể treo cổ nàng; thứ tư, vừa rồi lúc ta tra hỏi, ngươi cố ý làm loạn, ý đồ đánh lạc hướng điều tra; thứ năm… hắc hắc…"

    Hạ Vượng như bị Mạnh Thiên Sở dùng súng tiểu liên bắn tưởng muốn vỡ đầu, choáng váng lắp bắp hỏi: "Thứ năm… thứ năm là gì?"

    "Thứ năm… chính ngươi vừa nói, bắt trộm phải bắt tận tay, vậy ngươi có dám để chúng ta khám bọc hành lý của ngươi không?"

    "Các ngươi…các ngươi không phải quan phủ cũng chẳng phải bộ khoái, các ngươi dựa vào cái gì mà đòi khám hành lý của ta? Ta… thật sự ta không giết Tần phu nhân…" câu sau nói như là muốn van xin vậy.

    Tần Dật Vân cười lạnh: "Hừ! Không làm chuyện khuất tất, không sợ nửa đêm quỷ gõ cửa! Nếu ngươi không giết nương tử ta, ngươi sẽ không sợ chúng ta khám xét!"

    "Thật sự… thật sự ta không giết nương tử ngươi a, ông chủ Tần, ta nói thật đấy, xin ngươi hãy tin ta, lúc đó ta ở trong phòng ngủ mà!"

    Trương Chấn Vũ nói: "Ông chủ Hạ, để chứng minh ngươi trong sạch, ngươi nên đồng ý để chúng ta khám xét."

    Ánh mắt Hạ Vượng hướng về phương trượng Huyền Âm tỏ vẻ cầu xin, hy vọng lão có thể đứng ra nói đỡ cho hắn vài lời. Không ngờ, Huyền Âm lại chắp tay nói: "Mạnh thí chủ phụ trách điều tra vụ án này, hãy tôn trọng quyết định của hắn!" Thì ra lão hòa thượng nghĩ, trong chùa của mình phát sinh án mạng, ngay cả mình cũng bị liên lụy, đồ đệ duy nhất lại phạm giới và bị mình đuổi khỏi sơn môn. Cho nên lão hy vọng Mạnh Thiên Sở mau chóng phá án, chứng minh mình trong sạch, trả lại sự thanh tĩnh cho ngôi chùa.

    Ngay cả lão phương trượng cũng nói như vậy, Hạ Vượng chẳng còn gì để nói, đành cắn răng gật đầu: "Được lắm, các ngươi chỉ được tìm vòng cổ, không được động đến những đồ vật khác của ta."

    Mạnh Thiên Sở thầm nghĩ, không được động đến những thứ khác? Thế thì gọi gì là điều tra, tiểu tử này sợ bị khám xét, chẳng lẽ có giấu diếm vàng bạc châu báu gì hay sao?

    Tiểu hòa thượng Hư Tùng giương đèn đi trước, Mạnh Thiên Sở, Trương Chấn Vũ, Huyền Âm theo sau. Tuy Hạ Phượng Nghi, Phi Yến, Tễ Văn không muốn đi theo xem náo nhiệt, nhưng ở lại thì sợ hãi. Một phần vì phòng bên cạnh còn đặt thi thể của Tần phu nhân nữa, một phần có bao nhiêu người đàn ông đều đã đi hết, còn lại ba nữ tử đều cảm thấy không an toàn; họ đành lẽo đẽo theo sau, đứng xa xa nhìn lại.

    Mấy người Mạnh Thiên Sở đang định vào phòng ngủ của Hạ Vượng và lão đầu, thì Hạ Vượng nói: "Nhiều người như vậy, không thể cùng vào, nhiều nhất chỉ có thể hai người vào thôi."

    Mạnh Thiên Sở cười: "Được lắm, ta sẽ tự mình khám xét, Huyền Âm phương trượng và Hạ Vượng đứng giám sát, những người khác đứng ngoài cửa nhìn vào thôi, ý ông chủ Hạ thế nào?"

    Hạ Vượng gật đầu, bước vào phòng. Huyền Âm cầm đèn lồng, cùng Mạnh Thiên Sở bước vào theo. Bạn đang đọc truyện tại

    Hành lý Hạ Vượng chỉ là một bọc nhỏ, bọc bằng vải xanh. Mạnh Thiên Sở đang định cởi bỏ miếng vải bọc ra thì Hạ Vượng giơ tay ngăn lại, cười cười: "Mạnh công tử, trong này chỉ là mấy miếng gỗ, ngươi kiểm tra bên ngoài là biết, không cần phải mở túi…"

    Mạnh Thiên Sở cười: "Hắc hắc, kiểm tra bên ngoài thì làm sao chính xác được, tận mắt thấy vẫn tốt hơn." Nói đoạn gạt tay Hạ Vượng ra, bắt đầu tháo nút.

    Bên trong là mấy tấm gỗ mỏng, không có gì đặc biệt và một cái bọc nhỏ. Mạnh Thiên Sở tò mò cầm lấy một miếng gỗ, liếc qua một cái, tức thì cười khanh khách. Hóa ra, trên miếng gỗ khắc một bức xuân cung đồ. Mạnh Thiên Sở lại cầm mấy miếng khác lên, cũng đều như vậy. Khó trách tiểu tử này ra sức từ chối điều tra, hóa ra giấu nhiều bản khắc xuân cung đồ như vậy.

    Thời cổ đại, việc đi tìm gái lầu xanh là chuyện rất bình thường, thậm chí gái mại dâm còn hoạt động công khai và hợp pháp, và cả văn nhân, hơn nữa rất nhiều học giả còn coi chuyện đó là biểu tượng của sự phồn thịnh. Có điều, những bức xuân cung đồ hay những câu chuyện đại loại như thế lại luôn bị người ta khinh thường, coi đó là những thứ tục tĩu bẩn thỉu. Có nghĩa là, mấy bản khắc gỗ ở đây không thể để cho người khác xem được, vì vậy Hạ Vượng mới không muốn để Mạnh Thiên Sở mở bọc hành lý của hắn ra.

    Phương trượng Huyền Âm liếc mắt nhìn thấy hình khắc trên miếng gỗ, vội nhắm mắt, thấp giọng niệm phật hiệu.

    Hạ Vượng tỏ ra xấu hổ, gượng cười: "Đây… đây là ta mang hộ người bằng hữu, còn ta làm ăn đứng đắn, không động đến những món này, hắc hắc…"

    Mạnh Thiên Sở cũng không để ý đến hắn, lật mấy miếng gỗ lên, không thấy vòng cổ, lúc này mới mở cái bọc nhỏ ra. Nút thắt vừa mở, cả ba đều ngây người.

    Ngay trên mấy bộ quần áo rõ ràng là một cái vòng cổ trân châu phát sáng nhẹ nhẹ! Đây đúng là vòng cổ của Tần phu nhân! Huyền Âm chắp tay niệm: "A di đà phật, thiện tai, thiện tai!"

    Hạ Vượng sợ ngây người, lắp bắp: "Sao…sao lại thế này…vòng cổ…sao lại ở đây…"

    Mạnh Thiên Sở cười lạnh: "Đúng thế, sao lại thế nhỉ? Ông chủ Hạ, vòng cổ của Tần phu nhân sao lại chạy đến chui vào bọc hành lý của ngươi nhỉ?"

    Tần Dật Vân đứng ngoài cửa vừa nghe tiếng, hét to một tiếng rồi lao vào, liếc mắt nhìn thấy chiếc vòng cổ kia: "Đúng là của nương tử ta! Đúng là nó!" rồi quay người lại chằm chằm nhìn Hạ Vượng: "Được lắm, quả nhiên cẩu tặc nhà ngươi, lóa mắt vì tiền, nổi máu tham giết nương tử ta… ta phải liều với ngươi!" rồi lao lên đánh Hạ Vượng.

    Mạnh Thiên Sở vội vàng giữ chặt tay hắn, rồi lạnh lùng hỏi Hạ Vượng: "Vật chứng ở đây, ngươi còn có gì để nói?"
     
  8. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 47: PHÁ ÁN
    Hạ Vượng cứng họng, mặt tái mét, lúc đỏ lúc trắng. Rồi bỗng khàn khàn lên tiếng: "Oan uổng quá! Không phải ta giết, thứ này không phải ta lấy, không phải ta! Thật sự không phải ta! Nhất định có người vu oan giá họa!"

    "Vu oan giá họa? Hắc hắc, hung phạm nào khi bị bắt cũng đều thích nói câu này!"

    "Mạnh công tử, ta… ta bị oan… ta không có giết người, không giết người a! Nhất định có người muốn hãm hại ta! Cầu xin ngươi, xin ngươi hãy tin ta!"

    "Được rồi, những lời đó ngươi cứ giữ lấy, khi nào gặp tri huyện đại lão gia hãy nói!" Mạnh Thiên Sở xoay người nói với Hư Tùng: "Lấy một cái dây thừng đến đây trói hắn lại, khi trời sáng áp giải xuống núi đưa đến quan phủ xử theo pháp luật!" Hư Tùng đáp ứng, vội vàng chạy đi tìm dây.

    Hạ Vượng lui lại vài bước, hai tay khua loạn, tưởng như làm vậy có thể tẩy sạch được tội trạng của hắn vậy. Hư Tùng đưa dây cho Mạnh Thiên Sở. Hắn cầm lấy dây, tiến lên nói: "Ông chủ Hạ, ngươi để yên cho ta trói, hay là muốn ta chế phục rồi mới trói đây?"

    Vừa rồi Hạ Vượng bị Mạnh Thiên Sở chế phục chỉ bằng một chiêu, vẫn còn chưa hết sợ, hơn nữa ngoài cửa lại nhiều người như vậy, chạy đâu cho thoát? Hắn đành buông tay mặc cho Mạnh Thiên Sở trói chặt. Tuy nhiên miệng vẫn không ngừng nói: "Mạnh công tử, thật sự không phải ta… ta không giết…oan uổng quá…có người hãm hại ta…"

    Mạnh Thiên Sở trói chặt hai tay hắn xong, rồi lại cột hắn vào trụ nhà, nói với lão đầu: "Đêm nay ngươi phụ trách trông coi hắn, nếu hắn dám lộn xộn, ngươi gọi người khác tới." Lão gật đầu đáp ứng.

    Tần Dật Vân hướng Mạnh Thiên Sở chắp tay thi lễ: "Đa tạ Mạnh công tử phá được vụ án này, báo thù cho nương tử ta. Đa tạ!"

    Mạnh Thiên Sở cười nói: "Ngươi đề cử ta làm hình danh sư gia, đương nhiên vụ án này ta phải phá, không cần nói cảm ơn. Coi như đó là một cử chỉ báo ân đi."

    Tần Dật Vân nói: "Mạnh công tử quả nhiên có bản lĩnh, không tốn mấy sức mà phá được án, bội phục bội phục. Không uổng ta đề cử ngươi làm hình danh sư gia." Rồi xoay người ra cửa gọi lớn: "Tễ Văn… Tễ Văn!"

    Tễ Văn đang cùng Hạ Phượng Nghi và Phi Yến ở ngoài sân, nghe Tần Dật Vân gọi, vội vàng chạy vào, đến bên Tần Dật Vân cúi đầu thi lễ: "Lão gia!"

    Tần Dật Vân kéo Tễ Văn lại, ôm lấy nàng, nói với Mạnh Thiên Sở: "Hàng Châu cách Tô Châu không xa, ta cùng Tễ Văn quay về Tô Châu thành thân, muốn mời Mạnh công tử tới uống chén rượu mừng, ăn uống mấy ngày rồi đi, ý ngươi thế nào?"

    Vợ mới chết được vài canh giờ đã tính việc lấy vợ mới, Mạnh Thiên Sở thấy hành động này của Tần Dật Vân thực rất phản cảm, liền chắp tay nói: "Không được, Mạnh mỗ cần phải đến Hàng Châu gấp, thời gian còn nhiều, nhất định sau này sẽ tới thăm." Đối với hôn sự này của bọn họ Mạnh Thiên Sở rất có ác cảm, ngay cả mấy câu chúc mừng cũng không thèm nói.

    Tần Dật Vân không để ý, vẫn nói: "Nếu đã như vậy, sau này nhất định Mạnh công tử phải đến chỗ ta uống chén rượu nhé."

    "Nhất định, nhất định!" Mạnh Thiên Sở cũng chắp tay khách sáo nói mấy câu.

    Tần Dật Vân liếc nhìn chiếc vòng cổ còn đặt trên bàn: "Mạnh công tử, chiếc vòng này ta có thể thu lại được chưa?" Bạn đang đọc truyện được lấy tại

    Mạnh Thiên Sở lắc đầu: "Tạm thời chưa được, đây là tang vật, chờ ngày mai quan viên địa phương đến đây làm biên bản, mới có thể trả lại cho ngươi."

    "Vậy cũng được, cái vòng này…"

    "Vụ án này do ta phụ trách, cái vòng này cứ để ta bảo quản đi."

    Tần Dật Vân liên tục gật đầu cười nói: "Như vậy tốt quá rồi."

    Mạnh Thiên Sở nhìn chằm chằm chiếc vòng cổ một hồi, rồi lại nhìn Hạ Vượng đang bị cột chặt, nghĩ nghĩ, xoay người nói với Hạ Phượng Nghi: "Nương tử, cho ta mượn khăn tay được không?"

    Mặt Hạ Phượng Nghi hơi đỏ lên, nhưng không nói gì, lấy khăn ra đưa cho Mạnh Thiên Sở. Hắn nhận lấy, cảm thấy được mùi thơm từ chiếc khăn tay tỏa ra như thấm vào ruột gan, rồi cẩn thận lấy khăn gói chiếc vòng lại, bỏ vào ngực áo.

    Trương Chấn Vũ lên tiếng: "Mạnh công tử phá án như thần, tiểu đệ thập phần bội phục, vốn định mời huynh uống tiếp vài chén, nhưng đêm đã khuya, sợ làm lỡ giấc mộng xuân của hai vợ chồng, tiểu đệ đành lẻ loi nằm một mình vậy. Hắc hắc."

    Mạnh Thiên Sở cũng cười: "Đúng vậy, dù sao ngày mai chúng ta còn phải chờ quan phủ lên núi tra án, chưa thể đi ngay được, nếu Trương huynh còn có hứng, mai chúng ta ra ngoài tìm chỗ thanh nhã uống vài chén, thế nào?"

    Trương Chấn Vũ hơi nhíu mày: "Ngày mai chúng ta còn phải chờ quan phủ lên núi sao?"

    "Đúng vậy, Trương huynh yên tâm, chúng ta đều là nhân chứng, nha môn hỏi xong là chúng ta có thể đi, chắc sẽ nhanh thôi."

    Lông mày Trương Chấn Vũ lúc này mới giãn ra: "Như thế thì tốt, chúng ta làm chứng, trợ giúp việc điều tra."

    Tần Dật Vân vội khom người: "Đa tạ Trương công tử, đa tạ chư vị hỗ trợ, ngày mai sau khi nha môn thụ lý vụ án, xuống thị trấn dưới núi, ta sẽ làm chủ, thiết yến cảm tạ."

    Mạnh Thiên Sở và Trương Chấn Vũ đều chắp tay: "Đâu có gì!" rồi Mạnh Thiên Sở tiếp: "Mọi người về nghỉ đi, giờ đã canh bốn rồi." Lúc này mọi người mới giải tán.

    Tần Dật Vân đã công khai quan hệ của mình với Tễ Văn, vì thế họ cùng về phòng của vợ chồng Tần Dật Vân lúc trước nghỉ. Mạnh Thiên Sở cùng Hạ Phượng Nghi và Phi Yến về phòng, Phi Yến đem nước cho hai người rửa mặt xong, thất thần ngồi im trên ghế không nhúc nhích. Mạnh Thiên Sở ngạc nhiên hỏi: "Này, sao ngươi không về ngủ? Chẳng lẽ muốn ngủ chung với chúng ta sao? Tốt quá a, ba người cùng đắp một chăn, càng ấm áp!"

    Phi Yến lầu bầu: "Ta… ngủ một mình… sợ…"

    Hạ Phượng Nghi cười nhẹ một tiếng: "Hai chúng ta ngủ ở đây đi, còn hắn ngủ dưới đất."

    "Thật sao?" Phi Yến vui mừng kêu lên, mắt lại nhìn Mạnh Thiên Sở, bởi nàng biết chuyện này phải do Mạnh Thiên Sở quyết định. Mạnh Thiên Sở nặng nề hừ một tiếng: "Thế thì ta sang phòng bên ngủ." nói đoạn đứng lên bước ra ngoài.

    Phi Yến cả kinh, việc này không được, tuy là giả vợ chồng, nhưng không thể để cho người khác thấy mỗi người ngủ một nơi được. Nếu sự tình bị bại lộ, tội này nàng gánh không nổi, đành phải vội đuổi theo hắn.
     
  9. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 48: NGHI NGỜ
    Vào đến phòng, thấy Mạnh Thiên Sở đang đứng bên giường, giống như đang chuẩn bị cởi quần áo, Phi Yến vội tiến lên giữ chặt tay hắn: "Thiếu gia, đừng… xin thiếu gia về phòng đi! Ta ngủ một mình cũng được mà!"

    Mạnh Thiên Sở quay đầu lại, liếc nhìn dáng người yểu điệu vô cùng xinh đẹp của Phi Yến, cười cười nói khẽ: "Vậy ta ngủ cùng ngươi cũng được, hai người ngủ càng ấm áp."

    Phi Yến cười hì hì, trừng mắt nhìn hắn: "Không phải ta đã nói sao? Muốn ngủ với ta, đợi kiếp sau đi!" rồi túm lấy tay hắn lôi ra ngoài: "Đi mau! Ta muốn ngủ!"

    Mạnh Thiên Sở giằng tay ra, quỳ trên giường, ôm lấy chăn gối đem ra ngoài. Thấy vậy Phi Yến vội kêu lên: "Ngươi đem chăn gối đi, ta ngủ làm sao a?"

    Mạnh Thiên Sở quay đầu lại cười cười: "Không phải ngươi ngủ cùng với thiếu phu nhân sao? Ta đem chăn đi thì ảnh hưởng gì đến ngươi?"

    Phi Yến lúc này mới hiểu ra, Mạnh Thiên Sở đến đây để đem chăn gối về phòng, chứ không phải định ngủ lại đây. Nàng theo hắn về phòng, hờn dỗi nói: "Không biết ngươi nói câu nào là thật nữa!"

    Mạnh Thiên Sở mặt dày hơn cái thớt, thấp giọng: "Câu vừa rồi ở phòng bên là thật!"

    Câu đó hắn nói muốn ngủ cùng nàng! Phi Yến đỏ mặt, trừng mắt: "Nằm mơ!" Nói đoạn nàng giật lấy chăn trên tay hắn, đi đến bên giường.

    Hạ Phượng Nghi tủm tỉm cười: "Hai người mơ mộng cái gì à?"

    "Mộng xuân!" Mạnh Thiên Sở cười hì hì.

    "Hắn bị hoang tưởng đấy!" Phi Yến đành gượng cười. Trải giường xong, Phi Yến cùng Hạ Phượng Nghi ngồi bên giường, nhìn Mạnh Thiên Sở.

    Mạnh Thiên Sở ôm chăn chiếu trải trên mặt đất, sau đó cởi trường bào, trợn mắt nhìn hai tiểu mỹ nhân trên giường, rồi làm bộ cởi quần ra. Hai người hô lên một tiếng, vội vàng quay đầu đi. Mạnh Thiên Sở cười ha hả, chui vào chăn nói: "Ngủ ngon!" rồi xoay lưng về phía hai nàng.

    Lúc này hai người mới biết lại bị hắn trêu đùa, nhìn nhau cười. Hạ Phượng Nghi nhìn lưng hắn, nhớ lại trước kia, thói hư tật xấu hắn giắt đầy người, thế mà từ khi thành thân đến nay, không biết đã cất đâu hết! Tuy rằng mấy ngày nay hắn chẳng làm được chuyện gì tốt đẹp. nhưng cũng không đến nỗi làm người khác chán ghét, người ngoài có khi còn tưởng hắn là chính nhân quân tử cũng nên! Không rõ là hắn làm bộ, hay là trước kia mình hiểu nhầm hắn.

    Phi Yến thổi tắt ngọn đèn trên bàn, hai nàng cởi quần áo ngoài rồi chui vào chăn nằm. Nằm một lúc vẫn không ngủ được. Đêm nay xảy ra quá nhiều chuyện như vậy, tuy rằng hai nàng quả thực không có quý mến gì Tần phu nhân, nhưng tận mắt thấy nàng bị treo cổ trong nhà vệ sinh, vẫn không khỏi cảm thấy xót xa.

    Đối với gã Mạnh thiếu gia đang nằm dưới đất kia, hai người lại càng không hiểu. Vụ án ly kỳ như vậy, không quá một canh giờ hắn đã phá được án, chẳng lẽ đúng là hắn có kinh nghiệm trong việc điều tra phá án sao? Chẳng lẽ trước kia hắn giả vờ là một gã vô học sao? Hay là hắn đọc tứ thư ngũ kinh không hiểu, nhưng lại có biệt tài trong việc này? Thật là đau đầu!

    Phi Yến rút cuộc không chịu được, nghiêng người gọi: "Thiếu gia! Đã ngủ chưa?"

    "Ngủ say rồi!" Mạnh Thiên Sở mơ màng nói.

    "Không đứng đắn!" Phi Yến hừ một tiếng: "Này, ta hỏi ngươi, làm sao ngươi biết phá án vậy? Học của ai?"

    "Không học, tự biết!" Mạnh Thiên Sở hàm hàm hồ hồ nói.

    "Hừ! Không nói thì thôi!" Phi Yến nằm thẳng lại, nhìn trần nhà, miệng lẩm bẩm: "Nhưng ta cảm thấy, có vẻ như Hạ Vượng không lấy cái vòng cổ đó…"

    Hai mắt Mạnh Thiên Sở sáng như sao, quay người lại, hỏi Phi Yến: "Ngươi cũng cảm thấy như vậy sao?"

    Phi Yến nói: "Đúng vậy, chẳng lẽ ngươi cũng nghĩ điều đó không hợp lý?"

    "Ngươi nói trước xem, có điều gì không hợp lý?"

    "Ta và thiếu phu nhân chỉ đứng ở cửa nhìn vào, tuy nhìn không rõ lắm, nhưng khi ngươi tìm thấy vòng cổ, hắn vô cùng sợ hãi … Ta cũng không rõ lắm, nhưng ta cảm thấy không phải hắn làm bộ. Nếu thật sự hắn làm bộ, Hạ Vượng chắc đã làm diễn viên chứ không đi buôn làm gì, đúng không thiếu phu nhân!"

    Hạ Phượng Nghi nói: "Đúng vậy, vẻ mặt đó của Hạ Vượng đúng là không phải làm bộ."

    Mạnh Thiên Sở thở dài một tiếng: "Đúng thế, ta cũng phát hiện ra, lúc Hạ Vượng nhìn thấy chiếc vòng cổ đó, biểu hiện của hắn thực sự là bất ngờ và hoảng sợ, như là hắn căn bản không nghĩ rằng chiếc vòng ở đó. Lúc đó ta còn hơi nghi ngờ, nhưng quan sát những lời nói và biểu hiện sau đó của hắn, ta càng khẳng định cảm giác này."

    Hạ Phượng Nghi tỏ ra hơi căng thẳng, nghiêng người dậy hỏi Mạnh Thiên Sở: "Vậy… chẳng lẽ chúng ta bắt nhầm người rồi sao? Chẳng lẽ hung thủ không phải Hạ Vượng?"

    Hạ Phượng Nghi vô ý nói "chúng ta", có vẻ như trong tiềm thức, cô gái xinh đẹp này đã đặt Mạnh Thiên Sở và nàng ở cùng một chỗ. Điều này làm Mạnh Thiên Sở không khỏi vui sướng, nhưng vẫn tỏ ra không có chuyện gì, thở dài một tiếng: "Có thể lắm, nếu hắn thật sự là hung thủ, giết hại Tần phu nhân rồi đoạt lấy vòng cổ trân châu của nàng ta, giấu trong bọc hành lý, chắc chắn hắn sẽ không thành thành thật thật để chúng ta điều tra. Còn nếu rõ ràng hắn biết vòng cổ trân châu trong đó, mà mặt không biến sắc khi thấy ta mở hành lý; chỉ đến khi nhìn thấy nó hắn mới tái mặt, thì tài diễn xuất đó thật khiến người ta phải nể phục!"

    Phi Yến nói: "Đúng vậy, nếu thật sự là hắn, hắn phải tìm mọi cách để đào tẩu, chứ không đứng ngây ngốc ở đó để chúng ta dễ dàng bắt được."

    "Lúc đó ta cũng thấy điều đó bất hợp lý. Có điều, trong mấy người ở đây, chỉ có lão hòa thượng, Hạ Vượng và lão đầu có thời gian gây án; lão hòa thượng và lão đầu đều không đủ động cơ gây án, còn Hạ Vượng có cả động cơ lẫn thời gian. Nhưng biểu hiện của hắn bất thường như thế, nếu hung thủ không phải là hắn thì có thể là ai chứ? Chẳng lẽ … chẳng lẽ đúng là do nữ quỷ ôm đứa trẻ khóc ngoài kia làm?".
     
  10. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 49: LẠI ĐẾN HƯ TÙNG
    Hạ Phượng Nghi gằn giọng: "Đừng có hù dọa bọn ta?"

    "Ta không dọa các ngươi đâu, vừa rồi lúc ăn cơm các ngươi không ở trai phòng nên không biết, chuyện đó thật đáng sợ. Tiểu hòa thượng kể rằng vài năm trước có một nữ tử áo trắng tới ngôi chùa này, rồi treo cổ chết sau rừng, lúc người ta phát hiện ra thì …"

    "Đừng… đừng nói nữa… ta không nghe, không nghe!" Hạ Phượng Nghi lắc lắc đầu bịt tai, nằm xuống trùm kín chăn.

    "Hắc hắc, không nói nữa, ngủ đi!" Mạnh Thiên Sở cũng xoay người đắp chăn ngủ.

    Lá gan Phi Yến lớn hơn của Hạ Phượng Nghi một chút, tuy có sợ hãi nhưng vẫn có chút tò mò, truyện ma là như vậy, càng sợ hãi lại càng muốn nghe. Nàng thấp giọng hỏi: "Này, thiếu gia, lúc người ta phát hiện nàng ta thì sao?"

    Mạnh Thiên Sở quay lại: "Muốn nghe à?"

    "Ừ!" Phi Yến chui vào chăn, nhưng vẫn gật đầu.

    "Thiếu phu nhân ngươi không muốn nghe, ta nói ra nàng lại trách ta. Hắc hắc, hay là ngươi xuống đây nằm với ta, ta nói riêng cho nghe, được không?"

    "Hừ! Đừng hòng! Không nói thì thôi, quên đi!" nói đoạn nhắm nghiền mắt lại. Nhưng mắt nhắm một hồi lại mở ra, Phi Yến lay lay Hạ Phượng Nghi thấp giọng: "Thiếu phu nhân, bảo hắn nói đi, chúng ta có ba người ở đây, việc gì phải sợ."

    Hạ Phượng Nghi thò đầu ra khỏi chăn, hơi do dự, đang định gật đầu, chợt loáng thoáng nghe tiếng trẻ con khóc: "Oa! Oa Oa!" Thanh âm thê lương thảm thiết kéo dài, hơn nữa dường như tiếng khóc đang tới gần.

    "A!" Hạ Phượng Nghi và Phi Yến cùng hét lên một tiếng, chui tọt vào chăn, run lẩy bẩy. Mạnh Thiên Sở cũng rùng mình, cũng may hắn đã nghe tiếng khóc vài lần nên không còn cảm thấy quá sợ hãi như lần đầu nữa. Hắn vùng dậy, nghe ngóng kỹ càng, tiếng khóc hình như truyền lại từ phía nhà vệ sinh, lại như đang ở ngay sau vách.

    Mạnh Thiên Sở chui ra khỏi chăn, rón ra rón rén đến bên cửa sổ, nghiêng người lắng nghe một lúc, rồi nhẹ nhàng mở cửa sổ. Cửa vừa mở, một trận gió lạnh lùa vào, tiếng khóc đột ngột lớn lên, như thể nó ở ngay bên ngoài vậy. Tiếng khóc càng lúc càng lớn, càng lúc càng thê lương.

    Mạnh Thiên Sở bắt chước bộ dáng của phương trượng Huyền Âm, cao giọng gào to: "A di đà phật! Nghiệp chướng, mau đi đi!"

    Thật kỳ quái, hắn vừa dứt lời, tiếng khóc kia liền ngưng bặt, không nghe thấy gì nữa. Mạnh Thiên Sở đợi một lát, không có động tĩnh gì, ngoại trừ tiếng gió lạnh quất phần phật từng cơn qua rừng tùng, lúc này mới đóng kín cửa sổ. Hắn đến bên giường của chủ tớ Hạ Phượng Nghi, thấy chăn run bần bật, không khỏi đắc ý: "Đừng sợ nữa! Ta đã đuổi nữ quỷ kia đi rồi!"

    Sau một lúc lâu, hai người mới dám ló đầu ra khỏi chăn, Phi Yến lắp bắp niệm phật hiệu: "A di đà phật! A di đà phật! Bồ tát phù hộ, đừng để nữ quỷ kia đến nữa…!"

    Mạnh Thiên Sở cố ý trêu hai nàng: "Không chắc đâu, nghe nói nữ quỷ kia chết sau chùa, âm hồn không tiêu tán, sao có thể dễ dàng đi được!"

    Phi Yến hỏi, giọng vô cùng căng thẳng: "Nữ quỷ kia treo cổ, vậy sao còn có tiếng trẻ con khóc?"

    "Trẻ con, hắc hắc, đứa trẻ đó chính đứa con nữ quỷ kia sinh hạ sau khi treo cổ!"

    "A!" Phi Yến sợ tái mặt, chui ngay vào chăn, trùm kín đầu.

    Hạ Phượng Nghi sẵng giọng: "Ngươi đáng chết! Luôn miệng nói ma với quỷ! Hừ! Ngôi chùa đổ nát này cũng thật là quỷ quái!" Dứt lời, nàng phát hiện chính mình cũng nói ra chữ "quỷ" như hắn!

    Mạnh Thiên Sở bật cười: "Lần này không phải ta nói a. Thực ra, ma quỷ chính là như vậy, càng sợ hãi thì càng có nhiều quỷ. Chỉ cần ngươi lớn mật đối mặt với nó thì sẽ không có ma quỷ. Không nghe người ta nói người sợ quỷ ba phần, quỷ sợ người bảy phần sao? Thôi, nữ quỷ kia cũng đã đi xa, tạm thời không trở lại, mà cho dù trở lại cũng không sợ, đã có ta ở đây. Yên tâm ngủ đi! Ngày mai còn phải tiếp tục điều tra vụ án này!"

    Lúc này trời bắt đầu đổ mưa. Tiếng mưa rào rào đổ xuống mái nhà, xuống sân càng lúc càng lớn. Tiếng mưa có tác dụng làm người ta trấn tĩnh rất tốt, làm cho không khí dịu bớt căng thẳng. Hạ Phượng Nghi và Phi Yến dần dần bớt sợ hãi, mệt nhọc chìm vào giấc ngủ.

    Sáng hôm sau, lúc Mạnh Thiên Sở tỉnh dậy thì trời đã sáng, Hạ Phượng Nghi và Phi Yến vẫn còn đang ngủ. Hắn nhẹ nhàng mặc quần áo, mở cửa định bước ra ngoài. Tiếng then cửa động làm Phi Yến tỉnh giấc, mắt nhắm mắt mở nhìn Mạnh Thiên Sở: "Thiếu gia, người đã dậy rồi sao?"

    Mạnh Thiên Sở thấp giọng: "Ta đi ra ngoài giải quyết vụ án, các ngươi cứ ngủ tiếp một lúc để lấy sức." Nói đoạn đóng cửa lại bước ra. Hắn vào phòng lão đầu đẩy cửa ra, chỉ thấy lão đầu đang ngồi bên giường, cẩn thận giám thị Hạ Vượng đang bị trói.

    Hiển nhiên Hạ Vượng cả đêm qua không ngủ, tinh thần vốn uể oải, nhưng khi vừa nhìn thấy Mạnh Thiên Sở bước vào, liền tỉnh ngay lại, cất giọng cầu xin: "Mạnh công tử, ta thật sự không giết Tần phu nhân, cái vòng cổ kia chắc chắn có người vu oan hãm hại ta. Cầu xin ngươi, thả ta ra đi."

    Mạnh Thiên Sở chưa kịp trả lời, chợt bên ngoài có tiếng người la lớn: "Nguy rồi! Hư Tùng cũng treo cổ!"

    Mạnh Thiên Sở cả kinh, chạy vội đến trước cửa thiện phòng Hư Tùng, đẩy cửa ra. Chỉ thấy tiểu hòa thượng cổ Hư Tùng bị một miếng vải quấn quanh, treo trên xà nhà. Trên người chỉ mặc mỗi chiếc khố, đầu gục xuống, hai mắt hơi mở, hai chân cách mặt đất đến một thước, bên cạnh là một chiếc ghế bị đổ.

    Trương Chấn Vũ, Tần Dật Vân, lão đầu chạy đến trước, mọi người sau đó cùng đến. Tễ Văn nhìn thấy xác Hư Tùng lơ lửng giữa phòng, sợ hãi hét lên một tiếng.

    Trong một đêm mà có liên tiếp hai người treo cổ, hơn nữa lại có nữ quỷ và trẻ con kêu khóc ngoài rừng, ai không sợ chắc không phải là người!
     
  11. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 50: AI ĐI BÁO ÁN
    Mạnh Thiên Sở yêu cầu mọi người đứng bên ngoài, còn mình mau chóng bước vào ôm lấy Hư Tùng. Hắn nâng thi thể lên một chút để thòng lọng rời khỏi cổ nạn nhân rồi cẩn thận đặt xuống đất. Mạnh Thiên Sở đặt tay lên mũi và lên tĩnh mạch cảnh của Hư Tùng nhưng vô vọng. Không hơi thở cũng không có mạch đập, hơn nữa hai tay đã lạnh ngắt, đầu ngón tay xuất hiện màu tím của thi ban, vậy là quá đủ để có thể khẳng định Hư Tùng đã chết. Nhưng Mạnh Thiên Sở vẫn cẩn thận mở mi mắt của Hư Tùng, thấy đồng tử đã mất đàn hồi, cuối cùng mới khẳng định.

    Lúc này Hạ Phượng Nghi và Phi Yến đã nghe tiếng huyên náo, vội vàng mặc quần áo chạy đến đại hùng bảo điện. Vừa đến nơi thấy xác Hư Tùng đặt trên mặt đất, hai người sợ hãi hét lên một tiếng rồi nép người sang một bên, không dám lại gần.

    Mạnh Thiên Sở xem xét qua vết hằn trên cổ Hư Tùng, hơi nhếch mép cười, rồi bước ra cửa hỏi phương trượng Huyền Âm: "Đại sư, người phát hiện ra thi thể như thế nào?"

    Huyền Âm phương trượng đáp: "Sau khi bần tăng rời giường, thấy cửa phòng Hư Tùng vẫn đóng chặt, nghĩ rằng nó còn đang ngủ, liền đến gõ cửa gọi nó dậy, định bảo nó thu xếp hành trang rồi cùng các ngươi xuống núi. Gõ một lúc lâu cửa phòng vẫn đóng chặt, ta gọi vài tiếng nhưng cũng không có động tĩnh gì, lúc này ta mới cảm thấy không ổn."

    Mạnh Thiên Sở cắt ngang: "Phương trượng phát hiện không ổn ở chỗ nào?"

    "Bởi nếu Hư Tùng đã tự xuống núi một mình, cửa phòng không thể cài then bên trong. Bần tăng vòng ra phía sau, thấy có một cửa sổ không cài, mở ra liền thấy Hư Tùng thắt cổ bên trong. Bần tăng vội nhảy qua cửa sổ vào xem xét, rồi sau đó mở cửa ra gọi mọi người."

    Mạnh Thiên Sở gật đầu nói: "Nói như vậy, trước khi ta vào, chỉ có mình phương trượng vào phòng này phải không?"

    "Đúng vậy!" Huyền Âm chắp tay chữ thập đáp.

    Tần Dật Vân đứng ngoài hừ một tiếng nói: "Con lừa ngốc Hư Tùng này, từ nhỏ đã theo phương trượng xuất gia, lần này phạm giới bị sư phụ đuổi khỏi sư môn, chắc chắn là xấu hổ không chịu nổi, nên đã thắt cổ tự sát."

    Xem ra Tần Dật Vân vẫn còn cay cú chuyện Hư Tùng và nương tử hắn làm trò xằng bậy, hơn nữa lúc hắn và nha hoàn Tễ Văn đang lén lút quan hệ Hư Tùng cũng nhìn thấy, cho nên thấy Hư Tùng chết rồi Tần Dật Vân vẫn không buông tha.

    Trương Chấn Vũ đứng cạnh cũng thở dài: "Dù sao Hư Tùng cũng còn ít tuổi, nhất thời không chịu nổi đả kích đến mức như vậy. Tối qua chúng ta bị án mạng của Tần phu nhân làm cho mụ cả đầu, nhất thời sơ sót. Giá mà chúng ta khuyên bảo hắn nhiều hơn, có lẽ đã không xảy ra chuyện này."

    Phương trượng Huyền Âm thở dài: "A di đà phật! Đều do bần tăng đã quá nóng vội, nếu chậm nói chuyện rãi khuyên răn nó, hẳn đã không có chuyện gì xảy ra."

    Mạnh Thiên Sở cười lạnh: "Lúc này khẳng định Hư Tùng chết do tự sát có lẽ còn hơi sớm."

    Huyền Âm nhíu mày: "Tại sao Mạnh thí chủ lại nói vậy?"

    "Không có gì, đợi ta khám nghiệm thi thể xong, khi đó có thể biết chân tướng rõ ràng! Mọi người đợi ta ở trong đại hùng bảo điện, không ai được đi đâu cả!"

    Sau đó, Mạnh Thiên Sở bảo lão đầu đem cái valy dụng cụ pháp y của hắn đến, rồi xuống núi đến nha môn địa phương báo án. Nhưng Tần Dật Vân lên tiếng phản đối: "Không được! Giờ tiểu hòa thượng Hư Tùng đã chết, ai trong số chúng ta cũng có thể là hung thủ. Ngươi để lão xuống núi báo án, ngộ nhỡ hung thủ là lão, lão lợi dụng cơ hội bỏ chạy thì làm sao?"

    "Hung thủ không phải là lão!"

    "Vì sao?"

    "Lão đầu giết tiểu hòa thượng để làm gì?"

    Tần Dật Vân nói ngay không chút nghĩ ngợi: "Nói như vậy ta cũng không đáng nghi, bởi vì ta cũng không có lý do giết tiểu hòa thượng."

    "Đương nhiên ngươi có!" Mạnh Thiên Sở cười "Ông chủ Tần, sao ngươi đã quên, hắn đã từng hẹn hò với nương tử ngươi, lại còn rình xem cảnh ngươi cùng nha hoàn thân thiết, có khi tối hôm qua chính ngươi đã giết hắn cũng nên."

    "Ta…" Tần Dật Vân nghẹn cứng họng "Ta không giết hắn, từ tối qua tới giờ ta ở trong phòng Tễ Văn ngủ."

    "Giờ ta chưa khẳng định điều đó a. Ta chỉ nói lão đầu ít đáng nghi nhất, dù sao chúng ta cũng phải phái một người xuống núi báo án."

    Tần Dật Vân vẫn chưa chịu: "Vậy tại sao không để lão hòa thượng xuống núi?" Vừa nói dứt lời, hắn đã nghĩ ra, tiểu hòa thượng phạm sắc giới làm mất danh dự của phật môn, tuy rằng lấy lý do đó để nói lão hòa thượng giết người có chút gượng ép, nhưng dù sao thì vẫn đáng nghi hơn lão đầu. Cho nên Tần Dật Vân đành sửa lại: "Lão hòa thượng không được, vậy hãy để Trương Chấn Vũ Trương công tử xuống núi, hắn cũng không có lý do gì để giết tiểu hòa thượng!"

    Mạnh Thiên Sở lắc đầu: "Trương công tử không có lý do giết tiểu hòa thượng, nhưng tối qua hắn ngủ một mình, có thời gian gây án, cho nên chưa thể loại trừ!"

    Trương Chấn Vũ cười lạnh: "Việc gì ta phải bỏ trốn, mọi người để ai đi cũng được, dù sao ta cũng không muốn đi!"

    Trương Chấn Vũ không muốn đi, Tần Dật Vân cũng chẳng có cách nào ép được, lại nói: "Lão đầu cũng có thể…" nói đến đây lại nhớ ra cả đêm qua lão đầu luôn ở trong phòng trông coi Hạ Vượng, cũng có khả năng lão mượn cớ đi vệ sinh để chạy ra giết người… vội nói: "Ngươi đợi đã, để ta chạy đi hỏi Hạ Vượng một chút đã!"

    Tần Dật Vân mau chóng chạy đến nơi giam giữ Hạ Vượng. Một lát sau ngượng ngùng bước ra: "Hạ Vượng nói… cả đêm qua lão đầu không có ra ngoài."

    Mạnh Thiên Sở nói: "Hạ Vượng là tội phạm không đi được, giờ chỉ còn lại ba nữ nhân, dù sao ta cũng không để nương tử hay là nha hoàn của ta xuống núi, ông chủ Tần, sao ngươi không gọi Tễ Văn xuống núi báo án đi?"

    "Vậy… vậy sao được!" Tần Dật Vân liên tục xua tay, rồi nói: "Vậy được rồi, cứ để lão đầu xuống núi báo án đi. Nhưng nếu lão ta chạy thì sao?"

    "Nếu lão đào tẩu, vậy chứng tỏ hắn có tội, lúc đó chỉ cần truy nã khắp nơi là được!"

    Tần Dật Vân đành gật đầu đồng ý. Lúc này lão đầu bắt đầu mới xuống núi báo án.

    Sau khi lão đầu đi rồi, Mạnh Thiên Sở mang theo dụng cụ vào phòng của Hư Tùng, đóng kín cửa, đeo găng tay bắt đầu khám nghiệm tử thi.

    Việc đầu tiên cần giải quyết, đó là xác định nguyên nhân tử vong của tiểu hòa thượng Hư Tùng. Chỉ khi nào xác định được Hư Tùng bị sát hại, lúc đó mới cần thiết khám nghiệm hiện trường và thời gian tử vong. Vừa rồi xem xét qua một chút, hắn phát hiện có nhiều vấn đề nghi vấn, bây giờ phải cẩn thận điều tra. Trước tiên, Mạnh Thiên Sở cởi sạch toàn bộ quần áo của Hư Tùng ra, bắt đầu khám nghiệm bên ngoài.
     
  12. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 51: PHẢN ỨNG SỐNG
    Sau khi khám nghiệm xong, Mạnh Thiên Sở bắt đầu kiểm tra hiện trường. Không tìm thấy dấu chân ở hiện trường, trên cửa sổ phía sau hắn tìm thấy vài dấu vân tay, nhưng sau khi thu thập và so sánh, đó là dấu vân tay của phương trượng Huyền Âm và Hư Tùng. Theo lời Huyền Âm nói thì lão phương trượng đã vào phòng qua cửa sổ sau, còn đây là phòng Hư Tùng, cho nên việc tìm dấu vân tay của hai người cũng dễ hiểu.

    Tại sao hung thủ lại không lưu lại dấu vân tay chứ? Cửa sổ này cũng khá cao, bình thường phải chống tay lên cửa sổ mới có thể trèo vào phòng. Thế mà lại không có dấu vân tay! Chẳng lẽ hung thủ đeo bao tay? Không thể nào, cổ nhân còn chưa có ý thức gì về vân tay, sao có thể đeo bao tay để tránh để lại dấu vân tay ở hiện trường được. Cũng có thể hung thủ chính là Huyền Âm, hắn vừa ăn cướp vừa la làng.

    Mạnh Thiên Sở ngồi xổm bên cạnh thi thể, mắt nhìn Hư Tùng đã lạng ngắt trầm tư suy nghĩ. Sau một lúc thật lâu, mắt hắn từ từ sáng lên, hắn vội vã đứng dậy mở cửa bước ra, sai Phi Yến pha một ly trà, đem đến gian phòng của Tần phu nhân. Hắn đóng cửa, ở trong phòng Tần phu nhân một lúc lâu không biết làm gì. Một hồi sau, hắn đẩy cửa ra, tay cầm cái chén đưa cho Trương Chấn Vũ nói: "Phiền ngươi mang giúp cho ta một chén rượu tới được không?" rồi vội vàng bổ sung khi liếc mắt thấy lão hòa thượng cau mày: "Ta dùng để kiểm nghiệm chứ không uống."

    Trương Chấn Vũ gật đầu: "Được thôi!" rồi đưa tay nhận chén, một lát sau bưng chén rượu vào đưa cho Mạnh Thiên Sở. Mạnh Thiên Sở cảm tạ tiếp nhận, lại vào phòng đóng cửa. Một hồi lâu sau mới tươi cười bước ra. Mọi người thấy hắn hớn hở ra mặt đều xúm lại hỏi han. Mạnh Thiên Sở không vội vàng giải thích, chỉ bảo Tần Dật Vân đưa Hạ Vượng đến đại hùng bảo điện.

    Hạ Vượng đến rồi. Hắn cũng đã nghe nói Hư Tùng treo cổ chết, nhưng lúc này hắn chỉ quan tâm đến vận mệnh của mình. Hạ Vượng nói giọng van xin: "Mạnh công tử, Tần phu nhân không phải do ta giết… ta bị oan a…"

    Mạnh Thiên Sở mỉm cười tiến lên tự tay cởi trói cho hắn, vỗ vỗ vai: "Ta đã biết, hung phạm chắc chắn không phải là ngươi, mà là một người khác."

    Hạ Vượng vô cùng mừng rỡ, hai chân mềm nhũn, quỳ xuống đất rầm một tiếng, luôn miệng hô thanh thiên đại lão gia. Mạnh Thiên Sở cúi người nâng hắn dậy. Cũng khó trách Hạ Vượng có phản ứng như thế. Ở thời này, tìm thấy tang vật như vậy coi như ván đã đóng thuyền, chỉ chờ đem đi hành quyết nữa mà thôi. Cho nói Hạ Vượng tìm được đường sống trong chỗ chết cũng không phải là quá đáng.

    Trong khi Hạ Vượng vô cùng sung sướng, thì những lời này của Mạnh Thiên Sở lại làm cho những người khác sợ đến ngây người. Đương nhiên Hạ Phượng Nghi và Phi Yến không quá ngạc nhiên, vì tối qua có nói chuyện với Mạnh Thiên Sở về những điều nghi ngờ quanh vụ án.

    Tần Dật Vân lên tiếng trước tiên: "Không đúng, tối hôm qua chính ngươi nói hắn giết nương tử ta, sau đó đoạt lấy chiếc vòng trân châu, sao lúc này lại nói không phải?"

    "Bởi vì Hư Tùng không phải thắt cổ tự sát, mà bị người khác sát hại rồi ngụy trang tự sát. Mà Hư Tùng nói cho ta biết, đích thực kẻ giết chết nương tử ngươi không phải Hạ Vượng!"

    Lại là bị giết! Trong ngôi chùa cổ này một đêm có đến hai án mạng! Không ai bảo, mọi người đều quay đầu nhìn nhau, ai nấy đều cảm thấy lạnh sống lưng, sởn gai ốc. Trương Chấn Vũ lên tiếng: "Mạnh công tử, càng ngày ngươi càng nói mơ hồ, khiến chúng ta quay cuồng, ngươi giải thích một chút xem sao?"

    "Đương nhiên phải giải thích rõ ràng. Mời mọi người đến thiện phòng của Hư Tùng." Nói đoạn Mạnh Thiên Sở đi trước, mọi người thoáng nhìn nhau rồi đều đi theo sau.

    Hạ Phượng Nghi và Phi Yến tuy sợ tử thi ở bên trong, nhưng muốn biết Mạnh Thiên Sở làm thế nào mà tìm ra được hung phạm, nên bọn họ cũng vào phòng. Nhưng hai người chỉ dám đứng cạnh cửa, sẵn sàng bỏ chạy bất cứ lúc nào! Bạn đang đọc truyện tại

    Mạnh Thiên Sở ngồi xổm trên mặt đất, cạnh đầu Hư Tùng, chỉ tay vào vệt hằn trên cổ hắn nói: "Hư Tùng bị dây lưng của chính hắn treo cổ, căn cứ vào vệt dây, đó là dấu vết treo cổ điển hình, vệt dây nằm ở giữa, sương sụn và giáp trạng đối xứng hai bên. Vệt hằn kéo dài từ dưới hàm qua phía sau, nhưng không giao nhau. Nói một cách đơn giản, chỗ thắt của sợi dây nằm phía trên đỉnh đầu của Hư Tùng.

    Trương Chấn Vũ gật gật đầu: "Đúng vậy, chúng ta đều thấy như vậy."

    Tần Dật Vân lắp bắp: "Ngươi phân tích … vết hằn đó… có thể chứng minh vấn đề gì sao?"

    "Đương nhiên có thể!" Mạnh Thiên Sở chỉ chỉ vào cổ mình: "Trên cổ người có động mạch và tĩnh mạch, lần lượt đảm nhiệm việc đưa máu từ tim lên đầu rồi sau đó đưa máu từ đầu quay lại tim." Nói đoạn hắn đưa tay làm bộ bóp cổ nói: "Khi cổ bị thắt chặt, cả động mạch và tĩnh mạch đều bị đè chặt, làm cho đầu rơi vào trạng thái thiếu máu, trở nên tái nhợt. Có điều, mọi người cứ nhìn mặt Hư Tùng xem, nó lại có màu xanh tím."

    Nghe những lời phân tích này của Mạnh Thiên Sở, mọi người đều gật gù, Tần Dật Vân nói: "Trước kia ta có thấy một người chết do treo cổ, sắc mặt trắng bệch, hoàn toàn không giống Hư Tùng."

    Đã có người thấy qua người chết do treo cổ làm chứng, mọi người đều tin. Hạ Vượng gặp đại nạn không chết, tâm tình vô cùng hứng khởi, rối rít khen: "Mạnh công tử phát hiện được ngay manh mối, thật sự là rất giỏi."

    Mạnh Thiên Sở tuy có giải oan cho hắn, nhưng cũng chẳng hề có cảm tình gì, không thèm để ý đến hắn, tiếp tục nói: "Bởi vì biểu hiện bên ngoài của thi thể Hư Tùng không giống với treo cổ thông thường, cho nên ta nghi ngờ hắn bị người khác giết, sau đó ngụy trang treo cổ. Sau khi kiểm tra, quả nhiên như vậy."

    Tần Dật Vân nói: "Thần kỳ vậy sao? Ngươi giải thích xem?"

    Mạnh Thiên Sở mỉm cười: "Được thôi, ta giải thích cho các ngươi nghe. Treo cổ chết với treo một cái xác chết khác nhau chủ yếu ở chỗ có tồn tại hay không phản ứng sống."

    "Phản ứng … phản ứng sống là cái gì a? Phi Yến đứng một bên chăm chú nghe, chớp chớp đôi mắt đen láy hỏi.
     
  13. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 52: NGUYÊN NHÂN CÁI CHẾT
    "Ngươi đừng sốt ruột, từ từ nghe ta nói, phản ứng sống có nghĩa là, người ta bị treo cổ khi còn sống sẽ để lại những biểu hiện khác với việc treo cổ một cái xác không hồn." Mạnh Thiên Sở chỉ vết hằn trên cổ Hư Tùng: "Nếu Hư Tùng bị treo cổ lúc vẫn còn sống, trên cổ hắn sẽ xuất hiện những vết rách da và xuất huyết do cọ xát với dây treo, đó chính là phản ứng sống. Nhưng mọi người nhìn xem, chỗ vệt dây trên cổ Hư Tùng không có rách da cũng như xuất huyết!"

    Mọi người nghe vậy đều lại gần xem, đúng là không có.

    Mạnh Thiên Sở rút ra con dao giải phẫu, chỉ vào cổ người chết nói: "Giờ ta sẽ giải phẫu cổ tử thi, nếu đúng là Hư Tùng chết do treo cổ, chúng ta sẽ thấy có xương sụn bị gãy và xuất hiện xuất huyết trong. Nếu ngược lại, tức là Hư Tùng đã chết trước khi bị treo cổ, sẽ không thấy những hiện tượng đó."

    Mạnh Thiên Sở "hạ đao", động tác nhanh như máy, rất thành thục. Quả nhiên không thấy xuất huyết và gãy xương như đã nói. Chứng tỏ rằng Hư Tùng đã chết trước khi bị treo lên.

    Hạ Phượng Nghi và Phi Yến vẫn đứng ở cửa, không dám lại gần xem Mạnh Thiên Sở giải phẫu thi thể, càng không dám nhìn xem có xuất huyết như hắn nói hay không, chỉ thấy mấy nam nhân xúm lại xem gật gật gù gù, đoán chừng Mạnh Thiên Sở nói đúng. Cả hai đều nghi nghi hoặc hoặc, không hiểu sao Mạnh thiếu gia của họ lại biết mấy thứ này!

    Trương Chấn Vũ nói: "Mạnh công tử, ngươi nói đúng thật. Đúng là Hư Tùng bị người ta giết rồi ngụy tạo treo cổ. Vậy rốt cuộc hắn chết như thế nào?"

    "Chết ngạt!" Mạnh Thiên Sở nói hùng hồn: "Hung thủ dùng chăn gối, thừa dịp Hư Tùng ngủ say, bịt chặt miệng mũi của hắn, làm hắn chết ngạt, sau đó dùng đai lưng của hắn treo cổ hắn giữa phòng, đạp đổ ghế, ngụy trang tự sát."

    Hạ Vượng đứng bên chậc chậc mấy tiếng: "Mạnh công tử thật lợi hại, liếc mắt một cái là có thể nhìn ra thủ đoạn của hung thủ."

    Tần Dật Vân trừng mắt nhìn hắn: "Ngươi im đi, ngươi không nói không ai bảo ngươi bị câm điếc đâu!"

    Hạ Vượng cười cười: "Dù sao cả tối qua ta bị trói nghiến vào cột, cho nên Hư Tùng chết chẳng liên quan gì tới ta! Ta sẽ ngậm mồm xem náo nhiệt là được chứ gì!"

    Huyền Âm phương trượng niệm một tiếng phật hiệu: "Mạnh thí chủ, dựa vào cái gì để kết luận Hư Tùng bị chết ngạt vậy?"

    "Hư Tùng nói cho ta biết!" Mạnh Thiên Sở nghiêm trang nói.

    Trương Chấn Vũ nhíu mày: "Mạnh công tử, lúc này không phải lúc nói đùa đâu!"

    "Ta không hề nói đùa!" Mạnh Thiên Sở chỉ thi thể Hư Tùng: "Chính xác ra, là những triệu chứng trên thi thể Hư Tùng cho ta biết hắn chết như thế nào." Bạn đang đọc truyện được lấy tại

    Mọi người nghe hắn nói, đều cúi đầu nhìn Hư Tùng: "Triệu chứng gì?"

    Mạnh Thiên Sở nói: "Chết ngạt, nghĩa là do cơ thể không thể hô hấp trao đổi khí, làm cho toàn thân thiếu dưỡng khí, dẫn đến tử vong. Điều này hoàn toàn không giống với việc chết do treo cổ, triệu chứng trên cơ thể cũng không giống nhau, vì biểu hiện bên ngoài của hiện tượng chết ngạt cũng rất điển hình."

    Tần Dật Vân cúi đầu nhìn nhìn mặt Hư Tùng: "Triệu chứng gì chứ! Ta chỉ thấy mặt hắn xanh tím, ngoài ra không có gì đặc biệt cả."

    "Đó chính là triệu chứng! Vừa rồi ta có nói, do người chết không thể hô hấp để trao đổi dưỡng khí, cho nên huyết sắc tố bị giảm bớt, máu trở nên màu đỏ tía. Qua lớp da chúng ta có thể nhìn thấy màu xanh tím. Hung thủ thật giảo hoạt, hắn dùng chăn mềm bịt chặt mặt người chết, như vậy trên mặt không hề để lại dấu vết gì. Có điều người tính không bằng trời tính, màu sắc của khuôn mặt Hư Tùng đã cho chúng ta biết hắn chết do ngạt thở."

    Phi Yến nói chen vào: "Như vậy cũng không thể nói chắc chắn đó là do chết ngạt a!"

    "Nói đúng lắm!" Mạnh Thiên Sở khen, "Bộ mặt xanh tím chỉ là một phần, còn có triệu chứng khác có thể chứng minh. Do nạn nhân bị bịt miệng và mũi cho nên ở hai nơi đó chắc chắn sẽ có dấu vết." Mạnh Thiên Sở lấy tay vạch môi Hư Tùng ra "Các ngươi xem, môi và niêm màng lợi đều bị xuất huyết!"

    Mọi người đều chăm chú xem xét. Quả thật như vậy, cuối cùng cũng tìm ra được nguyên nhân chính xác cái chết của tiểu hòa thượng Hư Tùng. Huyền Âm phương trượng cao giọng niệm phật hiệu: "A di đà phật! Vị thí chủ đó thật ngoan độc, đã hạ độc thủ với đồ nhi của ta vậy!"

    Tần Dật Vân lạnh lùng nói: "Lão hòa thượng, ngươi đừng có vừa ăn cắp vừa la làng!"

    Huyền Âm lắp bắp kinh hãi: "Cớ sao thí chủ lại nói như vậy?"

    "Hắc hắc, tối qua khi chúng ta đều về phòng ngủ, chỉ có lão cùng con lừa ngốc Hư Tùng ở lại đại hùng bảo điện, lão muốn giết hắn lúc đó không quá dễ dàng sao?"

    Huyền Âm nói: "Thiện tai, thiện tai! Bần tăng mặc dù có chút bực tức đồ nhi, nhưng không thể vì thế mà giết hắn a, sát sinh là điều cấm đầu tiên của Phật gia, bần tăng xuất gia hơn mười năm nay, đều luôn tuân thủ giới luật."

    Tần Dật Vân nói: "Ngươi vẫn không chịu nói rõ ràng rốt cuộc người phụ nữ có thai sau chùa chết như thế nào, ta nghi ngờ người phụ nữ có thai kia chính là do ngươi giết rồi giả thắt cổ tự sát! Nương tử ta vô tình nghe được ngươi cùng tiểu hòa thượng nói chuyện, hoặc cũng có thể ngẫu nhiên tìm ra được bí mật này, cho nên ngươi đã câu kết với Hư Tùng giết nàng, sau đó ngươi lại giết hắn diệt khẩu! Lão hòa thượng, ngươi chính là hung thủ của hai vụ án mạng này!"

    Huyền Âm không hề nóng giận, chắp tay nói: "Những điều thí chủ vừa nói đều chỉ là võ đoán, hai người bọn họ không phải do ta giết."

    "Vậy ngươi nói rõ xem, rốt cuộc chuyện người phụ nữ có thai chết sau chùa là như thế nào?"

    Huyền Âm cúi đầu, trầm ngâm không nói. Trương Chấn Vũ lắc đầu: "Ông chủ Tần, phương trượng Huyền Âm là người xuất gia, không nỡ làm hại cả con kiến, cớ sao lại đi giết tôn phu nhân và đồ nhi của chính mình cơ chứ. E rằng hung thủ là một người khác."

    Tần Dật Vân vẫn lạnh lùng nói: "Hung thủ là người khác? Hạ Vượng và lão đầu luôn ở cạnh nhau suốt đêm không có thời gian gây án. Ta ngủ ở phòng Tễ Văn, Mạnh công tử cùng phu nhân và nha hoàn ngủ cùng một nơi, chỉ có ngươi lẻ loi một mình; ngươi nói lão hòa thượng không giết người, chẳng lẽ là ngươi giết?"

    Hai hàng lông mày Trương Chấn Vũ trợn ngược, gằn giọng nói: "Ông chủ Tần, vì sao Trương mỗ phải giết hại tiểu hòa thượng Hư Tùng?"

    "Ngươi… ai biết được ngươi giết hắn vì cớ gì! Ngươi giết hắn tất nhiên là có lý do!"

    "Hắc hắc, ông chủ Tần không nói được lý do Trương mỗ giết người, còn Trương mỗ lại đoán được vì sao ông chủ Tần phải hạ sát Hư Tùng!"
     
  14. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 53: ẨN TÌNH
    "Ngươi đừng ngậm máu phun người!" Tần Dật Vân chỉ thẳng tay vào mặt Trương Chấn Vũ "Tối qua ta luôn ngủ trong phòng của Tễ Văn, nàng có thể làm chứng cho ta!"

    Tễ Văn đứng bên gật đầu: "Đúng vậy, cả đêm lão gia không có ra ngoài."

    Trương Chấn Vũ bật cười: "Hai ngươi vốn là người một nhà, sao có thể làm chứng cho nhau được? Không chừng cả hai người đều đi gây án, một người đứng ngoài canh chừng, một người vào trong giết Hư Tùng cũng nên!"

    "Ngươi… ngươi ăn nói bừa bãi!" Tần Dật Vân tức giận đến nỗi gân xanh nổi đầy mặt.

    Có điều Trương Chấn Vũ vẫn ung dung như trước: "Vậy ông chủ Tần nói Trương mỗ giết người, có chứng cớ gì chăng? Đó không phải là ăn nói bừa bãi sao?"

    Phi Yến quát: "Trật tự đi! Các ngươi phá án hay là thiếu gia chúng ta phá án? Các ngươi không biết hung thủ là ai, chẳng lẽ không biết ngậm miệng lại nghe thiếu gia nói sao?"

    Nãy giờ Mạnh Thiên Sở vẫn mỉm cười đứng im xem đấu khẩu, giờ nghe Phi Yến nói có vẻ tỏ ra kính trọng mình, trong lòng vui như hội nhưng bên ngoài lại trừng mắt nhìn nàng. Phi Yến cúi đầu tránh ánh mắt của hắn, hai má hơi ửng hồng.

    Hạ Vượng lên tiếng hòa giải: "Được rồi, được rồi. Mạnh công tử đã tìm ra được nguyên nhân cái chết của Hư Tùng, biết ta bị oan uổng, lại còn biết hung thủ là một người khác nữa, chúng ta cứ nghe hắn nói đi."

    "Đúng thế!" Tần Dật Vân nghĩ tới hung thủ giết người là một kẻ khác, vội hỏi: "Mạnh công tử, rốt cuộc là ai giết nương tử ta?"

    Mạnh Thiên Sở không trả lời, cười cười, quay đầu nói với Huyền Âm phương trượng: "Đại sư, ta biết ngài không chịu nói ra chuyện thai phụ kia treo cổ nhất định là có ẩn tình, nhưng ta lại biết việc đó và hai vụ án này không có quan hệ, cũng hề có bí mật nào bị Tần phu nhân tìm ra. Những câu nói trước kia của ta chỉ là suy đoán, xin lỗi đại sư!"

    Hai hàng lông mày trắng của Huyền Âm khẽ run lên, thở dài một tiếng: "Đa tạ Mạnh thí chủ đã tín nhiệm, giờ đồ nhi cũng đã chết, trong chùa chẳng còn tăng lữ nào nữa, bần tăng cũng chẳng cần giấu diếm gì, kỳ thật, thai phụ treo cổ sau chùa chính là người vợ trước kia của bần tăng…"

    Mọi người đều tỏ ra kinh hãi, quả nhiên việc này có ẩn tình.

    Huyền Âm thở dài, ngẩng đầu lên, nhớ lại chuyện xưa: "Trước khi ta xuất gia, cha mẹ ta đã sắp đặt cho ta một hôn sự. Khi đó ta đã quyết tâm xuất gia. Đêm tân hôn ta đào tẩu, khó khăn lắm mới chạy đến được Thính Tùng tự này. Vài năm sau, nương tử ta tìm đến, đau khổ cầu xin ta hoàn tục trở về nhà, nhưng ta không đồng ý. Cuối cùng, nàng quỳ xuống cầu xin ta cho nàng một đứa con, để người khác không thể nhạo báng nàng, đồng thời cũng là lưu lại hương hỏa cho nhà ta. Rốt cuộc ta cũng mềm lòng, ở ngay trong rừng sau chùa cùng nàng… Ngay hôm sau nàng liền rời đi. Chuyện này tất cả tăng lữ trong chùa đều không biết. Ta nghĩ rằng chuyện này thế là xong, không ngờ chín tháng sau, nàng trở lại…"

    Nghe đến đây, ai nấy đều cảm thấy lạnh người, ai cũng đoán được bi kịch sau đó thế nào.

    Quả nhiên, sau một lúc trầm ngâm, Huyền Âm lại thở dài một tiếng, tiếp tục kể: "Nàng tìm đến, quỳ xuống đất cầu xin ta trở về cùng nàng. Nàng nói đứa nhỏ không thể không có cha… Nhưng ta nhất quyết không đồng ý. Nương tử ta cầu xin đau khổ mà không có kết quả, nàng liền rút ra một dải lụa trắng, nói rằng nếu ta không cùng nàng trở về, nàng sẽ thắt cổ tự tử luôn ngoài rừng tùng kia, có chết cũng phải chết bên cạnh ta, qua một tuần trà nếu ta không ra rừng tìm nàng, nàng sẽ…"

    Tất cả đều biết, khẳng định là Huyền Âm đã không ra tìm nàng. Hạ Phượng Nghi lên tiếng: "Đại sư, nương tử ngài đã cầu khẩn đến như vậy, tại sao ngài nhất định không ra tìm nàng?"

    Huyền Âm lắc đầu: "Khi đó, trước khi chết sư phụ ta đã đem y bát (áo cà sa và cái bát) truyền lại cho ta, để ta làm trụ trì Thính Tùng tự, hơn nữa ta đã quyết tâm xuất gia. Lúc đó tăng lữ trong chùa đông đúc, ta chỉ muốn tránh nàng, sao có thể để mọi người biết chuyện, ta… ta còn mặt mũi nào làm trụ trì được nữa… ta chỉ nghĩ đơn giản nàng muốn hù dọa ta, bức ta đáp ứng, chứ không thật sự muốn chết. Ta nghĩ nếu ta nhất quyết không đi, nàng cũng đành trở về, cho nên… ta… ta không có đi… Mãi đến chạng vạng tối, không thấy nàng trở ra, ta sốt ruột chạy vào rừng tìm, chỉ thấy nàng đã … treo cổ bên một gốc cây… dưới chân còn đầy máu tươi… trong vũng máu có… có một đứa bé… cũng đã chết…"

    Huyền Âm nói đến đây giọng nghẹn ngào, cúi đầu im lặng. Mọi người cũng không biết nói gì, cả căn phòng trở nên im ắng. Một lúc lâu sau, Huyền Âm mới chậm rãi nói tiếp: "Ta la to, gọi tăng lữ trong chùa đến, nhưng không dám nhận đây là nương tử của ta… bọn họ cũng không biết nàng là ai. Chúng ta đem chôn cất mẫu tử nàng trong rừng…"

    Thấy Huyền Âm vừa nói vừa nghẹn ngào khóc, Hạ Phượng Nghi, Phi Yến và Tễ Văn mau nước mắt cũng sụt sùi khóc theo. Mọi người đều buồn bã, chỉ có Tần Dật Vân lẩm bẩm: "Ai biết được ngươi nói thật hay là giả!" Bạn đang đọc truyện tại TruyệnYY - www.truyenyy.com

    Không đợi Huyền Âm đáp, Mạnh Thiên Sở đã nói đỡ: "Sở dĩ Huyền Âm phương trượng không chịu nói, là do việc này có liên quan đến danh dự của phương trượng, điều này rất dễ hiểu. Ta tin rằng phương trượng nói thật, bởi vì ta đã biết, ngài không phải hung thủ của hai vụ án mạng này. Hung phạm là một kẻ khác."

    "Là ai?" Tần Dật Vân hỏi gấp, mọi người đều dồn ánh mắt về phía Mạnh Thiên Sở.

    Mạnh Thiên Sở nói: "Trước khi giải quyết vấn đề này, trước hết ta phải tìm xem, hung thủ muốn giết tiểu hòa thượng Hư Tùng vì lý do gì? Các ngươi có thể nghĩ ra động cơ giết người không?"

    Ai nấy đều sửng sốt, tuy vừa rồi Trương Chấn Vũ và Tần Dật Vân đấu khẩu, nói rằng lão hòa thượng vì danh dự giết người, hay là Tần Dật Vân giết người cho bõ tức, nhưng xem ra đều khá khiên cưỡng. Phi Yến nghĩ nghĩ rồi nói: "Có thể ai đó có thù oán với tiểu hòa thượng ra tay không?"

    "Tiểu hòa thượng Hư Tùng có thù oán với ai được chứ? Trong phạm vi mười dặm quanh đây không có ngôi nhà nào, chúng ta cũng không tìm ra được dấu hiệu của người ngoài, chắn chắn hung thủ là một trong số chúng ta. Mà trong chúng ta, ngoại trừ ông chủ Tần và Hư Tùng có chút oán hận riêng tư, những người khác đều coi như không có thù oán."

    Trương Chấn Vũ cười nói: "Ngay cả Mạnh công tử cũng nói như vậy, ông chủ Tần, không vì oán hận mà giết người chứ?"
     
  15. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 54: THỨC ĂN TRONG DẠ DÀY
    Tần Dật Vân vội la lên: "Mạnh công tử, ta… ta có Tễ Văn làm chứng, có thể chứng minh ta không rời phòng nửa bước, làm sao có thể giết Hư Tùng được!"

    Mạnh Thiên Sở cười: "Ông chủ Tần đứng nóng vội, cho dù ngươi không có người làm chứng, tư oán của ngươi với Hư Tùng chưa đến mức phải giết hắn. Huống chi giờ nương tử ngươi đã không thể tiếp tục giam giữ ngươi nữa, lại còn cưới được Tễ Văn kiều nhu khả ái, thật là xuân phong đắc ý. Chắc chắn ngươi sẽ không vì một việc nhỏ như vậy mà giết người, tự hủy hoại tiền đồ của chính mình. Ông chủ Tần cũng không phải hạng người giết người như ngóe, coi sinh mạng như cỏ rác đúng không?"

    "Đúng đúng! Ta giết con lừa ngốc đó làm gì chứ! Ta còn đang đợi ngày lành để cưới Tễ Văn cơ mà!" Tần Dật Vân ôm Tễ Văn, đắc ý cười ha hả.

    Mạnh Thiên Sở nói tiếp: "Quan hệ giữa Huyền Âm phương trượng với Hư Tùng cũng không thể dùng hai chữ thù oán được để miêu tả được. Hơn nữa, cho dù lão hòa thượng thực sự muốn giết hắn, chắc chắn sẽ giả vờ để Hư Tùng ở lại, sau khi chúng ta đi mới giết."

    Trương Chấn Vũ lạnh lùng nói: "Nói như vậy, Mạnh công tử nghi ngờ ta giết tiểu hòa thượng Hư Tùng phải không?"

    Mạnh Thiên Sở lắc đầu: "Ta chỉ nói, theo như phân tích vừa rồi, không có chứng cớ có thể chứng minh Hư Tùng chết do thù oán, chứ chưa nói được hung thủ là ai cả."

    Sắc mặt Trương Chấn Vũ lúc này mới dịu bớt đi. Phi Yến liền nói: "Nếu Hư Tùng không phải chết do báo thù, vậy có thể Hư Tùng đã biết bí mật gì đó, nên bị người ta giết người diệt khẩu?"

    Mạnh Thiên Sở cười: "Phi Yến nói hay lắm, vậy ta bắt đầu điều tra theo hướng này. Đây là điểm mấu chốt của vụ án! Bí mật mà Hư Tùng biết chắn chắn không phải là bí mật trong chùa, rốt cuộc thì hắn biết được bí mật gì chứ? Sau khi Tần phu nhân bị giết, Hư Tùng cũng bị giết ngay sau đó, không thể nói hai vụ này không có mối liên hệ với nhau được. Có lẽ, tiểu hòa thượng đã biết được ai đích thực là hung thủ, hoặc cũng có thể hung thủ nghĩ Hư Tùng biết được manh mối nào đó, nên mới giết người diệt khẩu. Nếu là như vậy, hung thủ giết Tần phu nhân và Hư Tùng là một. Phá được một vụ coi như là phá được cả hai."

    Mọi người nghe hắn phân tích rành mạch, đều tỏ ra phấn khích, lắng nghe hắn nói tiếp.

    "Cho nên, ta cân nhắc, suy xét lại cả hai vụ án một lần nữa." Mạnh Thiên Sở bước tới chỗ Hạ Vượng, nói tiếp: "Tối hôm qua lúc tìm ra vòng cổ trong hành lý của ngươi, tuy bắt ngươi lúc đó nhưng ta cũng nhận ra được nhiều điểm không hợp lý, vì thế lúc đi ngủ ta cẩn thận xét lại quá trình điều tra của mình, rốt cuộc cũng phát hiện được manh mối."

    Tần Dật Vân vội hỏi: "Manh mối gì?" dù sao hắn cũng rất quan tâm đến việc ai đã giết nương tử của hắn, có lẽ để hậu tạ chăng?

    "Thời gian!" Mạnh Thiên Sở khoanh hai tay trước ngực, trầm giọng nói: "Để loại trừ kẻ tình nghi cần phải xác định chính xác thời gian gây án. Lúc đầu chúng ta đã phán đoán sai thời điểm tử vong của Tần phu nhân. Khi đó, ta căn cứ vào việc khi ta đi hộ tống nương tử và nha hoàn đến nhà vệ sinh, thấy Tễ Văn vẫn nói chuyện cùng Tần phu nhân, do đó phán đoán Tần phu nhân lúc đó còn sống. Cũng căn cứ vào lời ông chủ Tần nói lúc trước bị đau bụng đi vệ sinh, Tần phu nhân còn đang ngủ. Có điều, ta cẩn thận nhớ lại, lúc đó ta chỉ nghe Tần phu nhân ừ một tiếng, không nghe thấy Tần phu nhân nói câu nào nữa, càng không thấy bóng dáng nàng, hơn nữa trên cửa sổ chỉ có đúng hai bóng người!"

    Tần Dật Vân biến sắc: "Ý ngươi nói ta lừa dối ngươi? Hắc hắc, sức tưởng tượng của Mạnh công tử quả là phong phú!"

    Mạnh Thiên Sở không để ý đến hắn, cười nói: "Ông chủ Tần cứ bình tĩnh nghe ta nói tiếp. Nếu ta có nghi ngờ này, đương nhiên muốn tìm chứng cứ để kiểm chứng, chứng cứ này chính là thời gian tử vong đích thực của Tần phu nhân, nếu ăn khớp với lời khai của Tễ Văn, nghĩa là ta đã đoán hươu nói vượn, còn nếu không ăn khớp, thậm chí là nàng đã chết trước khi đó, hắc hắc, lúc đó mới có vấn đề!"

    "Thực là nực cười, ngươi định gạt tất cả mọi người sao?"

    Mạnh Thiên Sở vẫn ung dung, cười hắc hắc nói: "Ta có một nguyên tắc, đó là tin tưởng tuyệt đối vào người chết. Chỉ có người chết là không biết nói dối…" hắn liếc mắt nhìn Hạ Phượng Nghi và Phi Yến, ho khan hai tiếng rồi sửa lại: "Nói đúng ra là những dấu hiệu của người chết sẽ không nói dối, chỉ cần ta đọc đúng, chắc chắn có thể xác định được thời gian tử vong. Muốn xác định thời gian Tần phu nhân tử vong, chỉ có cách hỏi đích danh Tần phu nhân…"

    "Lại dọa người!" Phi Yến thấp giọng lầm bầm.

    "Ta nói thật, không có dọa dẫm gì cả!" Mạnh Thiên Sở vừa cười vừa lấy ra trong người một bao giấy dầu, đặt lên bàn: "Vừa rồi ta ở trong phòng suy nghĩ một hồi lâu, sau đó tiến hành giải phẫu thi thể. Cái bao giấy dầu kia, chính là lấy ra từ dạ dày Tần phu nhân đó."

    Ba nữ nhân đều nhíu mày, không dám lại gần. Những nam nhân còn lại đều xúm lại quanh bàn, cúi đầu xem. Chỉ thấy bên trong có một chút cơm, một chút rau xanh.

    Mạnh Thiên Sở nói: "Có rất nhiều phương pháp để phán đoán thời gian tử vong của người chết, một trong số đó căn cứ vào mức độ tiêu hóa thức ăn trong dạ dày để suy đoán. Chúng ta đều biết, thức ăn chúng ta ăn hàng ngày, đều tiêu hóa ở dạ dày. Khi chết, việc tiêu hóa sẽ ngừng lại, thức ăn trong dạ dày sẽ giữ nguyên trạng thái lúc tử vong. Chỉ cần chúng ta xác định thời gian lần ăn cuối cùng của người chết, đại khái có thể đoán được thời gian tử vong. Bình thường, nếu thấy thức ăn trong dạ dày đại bộ phận dồn về phía tá tràng, có thể kết luận thời gian tử vong sau bữa ăn khoảng trên dưới một canh giờ."

    Mạnh Thiên Sở chỉ vào bao giấy trên bàn: "Tối hôm qua chúng ta chỉ ăn rau xanh, đậu hủ, mọi người xem, trong dạ dày Tần phu nhân cơm và rau vẫn còn nguyên, chỉ có đậu hủ đã bị tiêu hóa một phần, theo phán đoán, Tần phu nhân chết ngay sau khi ăn khoảng hai khắc (nửa giờ)."
     
  16. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 55: BÓNG NGƯỜI BÊN CỬA SỔ
    Hạ Phượng Nghi lên tiếng: "Không đúng, tiện thiếp nhớ rõ, từ khi tướng công cơm nước xong trở về phòng, đến lúc đi cùng chúng ta ra ngoài, hẳn là phải đến nửa canh giờ."

    Mạnh Thiên Sở gật đầu, rồi hỏi Tễ Văn: "Tễ Văn cô nương, tối hôm qua, sau khi ta ăn xong, lúc nào ngươi và phu nhân ngươi rời khỏi trai phòng?"

    "Ngay khi Mạnh công tử ngài vừa rời đi, phu nhân ta cũng đi ngay sau đó." Tễ Văn đáp.

    "Tối hôm qua lúc chúng ta ở sau chùa, nghe thấy tiếng trẻ con khóc, Phi Yến sợ quá làm rơi cả cái đèn xuống đất, may mà gặp được ngươi đem đèn đến chiếu sáng. Trước đó ta còn thấy ngươi ở trong phòng nói chuyện với Tần phu nhân, từ lúc ngươi và phu nhân rời trai phòng tới lúc đó khoảng bao lâu?"

    Tễ Văn hơi tái mặt, nghĩ một chút rồi nói: "Khoảng một canh giờ."

    "Vậy không đúng, căn cứ vào mức độ tiêu hóa của thức ăn trong dạ dày Tần phu nhân, trong khoảng hai khắc – chưa tới nửa canh giờ sau khi ăn, phu nhân ngươi đã chết. Tại sao đến một canh giờ sau nàng vẫn nói chuyện cùng ngươi được?"

    "Quả thật khi đó phu nhân còn sống a! Lúc đó ta còn nói chuyện với phu nhân mà!"

    "Có thật không?" Mạnh Thiên Sở trừng mắt nhìn chằm chằm Tễ Văn, khiến cho nàng sợ hãi.

    Tần Dật Vân vội đỡ lời: "Mạnh công tử, ngươi không phải nghi ngờ Tễ Văn, ta tin tưởng nàng, nàng tuyệt đối không giết nương tử ta. Từ nhỏ nàng đã đi theo hầu hạ nương tử ta, tình cảm chủ tớ rất thắm thiết."

    Mạnh Thiên Sở lạnh lùng nói: "Thật không? Ta còn đang muốn hỏi ngươi, ngươi đã nói lúc đó ngươi ở trong phòng, nằm trên giường nói chuyện với hai người kia. Thật kỳ quái, khi đó nương tử ngươi đã chết, ngươi và Tễ Văn nói chuyện phiếm với người chết sao?"

    Tần Dật Vân cứng họng, nhất thời không biết phải trả lời thế nào.

    Thư sinh Trương Chấn Vũ nhíu mày: "Mạnh huynh, ngươi nói căn cứ vào mức độ cái gì đó thức ăn …để phán đoán thời gian tử vong của Tần phu nhân, quả thực chúng ta chưa nghe qua lần nào, cũng không biết là thực hay giả?"

    "Được thôi, ta sẽ làm thí nghiệm một chút. Nếu Trương huynh không phiền có thể giúp ta một tay được không?"

    Trương Chấn Vũ trầm giọng: "Tiểu đệ chỉ nói những suy nghĩ thật của mình, sao Mạnh huynh lấy đệ ra làm trò tiêu khiển chứ?"

    "Hắc hắc, ta chỉ đùa một chút cho đỡ căng thẳng thôi, Trương huynh đừng để bụng." Mạnh Thiên Sở vỗ vỗ vai Trương Chấn Vũ cười ha hả, "Không cần phiền đến Trương huynh, có sẵn thi thể của Hư Tùng để kiểm nghiệm rồi. Chúng ta cùng nhau ăn cơm chiều, ta nhớ rõ khi đó khoảng canh hai. Hư Tùng và Tần phu nhân cũng ăn lúc đó, nhưng thời gian tử vong lại khác nhau, vì vậy mức độ tiêu hóa thức ăn trong dạ dày cũng khác nhau. Căn cứ vào độ ấm, mức độ co cứng của thi thể Hư Tùng, ta có thể nhận định Hư Tùng chết vào rạng sáng, khoảng canh năm. Ta sẽ mô tả qua một chút về mức độ tiêu hóa thức ăn trong dạ dày tiểu hòa thượng một chút, sau đó tiến hành giải phẫu dạ dày hắn. Nếu khớp với những gì ta mô tả, như vậy có thể chứng minh ta nói thật, được chứ?"

    Mấy người nhìn thoáng nhau một cái, rồi đều gật đầu đồng ý.

    Mạnh Thiên Sở bắt đầu: "Canh hai Hư Tùng ăn cơm, canh năm tử vong, cách nhau khoảng ba canh giờ (tức là khoảng 6 giờ). Hắn chỉ ăn cơm và rau cải, cho nên trong khoảng hai canh giờ là thức ăn đã tiêu hóa xong, bởi vậy chắc chắn dạ dày hắn đã trống không. Hơn nữa, tới tận lúc chết là ba canh giờ, ta khẳng định là phần tá tràng (đoạn ruột nối tiếp ngay sau dạ dày) cũng trống không. Giờ hãy xem ta nói đúng hay sai nhé!" Nói đoạn hắn cầm lấy con dao mổ, rạch bụng Hư Tùng ra.

    Do Hư Tùng mới chết, ngoại trừ mùi máu tanh ra, không hề có mùi khó ngửi sinh ra khi Mạnh Thiên Sở động dao. Vì muốn tìm ra hung thủ, mấy nam nhân đều chăm chú theo dõi, đương nhiên Hạ Phượng Nghi, Phi Yến cũng như Tễ Văn nấp một bên, không dám bén mảng lại gần.

    Qua kiểm tra, quả nhiên dạ dày cũng như tá tràng của Hư Tùng trống không. Huyền Âm lên tiếng: "A di đà phật, những điều Mạnh thí chủ nói quả không sai."

    Những người còn lại đều gật đầu đồng ý. Chủ tớ Hạ Phượng Nghi không dám nhìn, nhưng vẫn rất lưu tâm đến nhất cử nhất động của bọn họ, khi nghe được câu nói của phương trượng, không hiểu sao cả hai đều thở nhẹ một hơi. Rồi cả hai lại nghi nghi hoặc hoặc nhìn Mạnh Thiên Sở, không hiểu hắn đào đâu ra được những kiến thức lạ lùng như thế.

    Trương Chấn Vũ ngượng ngùng cười: "Mạnh công tử nói đúng thật, rất có sức thuyết phục. Có điều, tiểu đệ còn một chút nghi vấn trong suy đoán của Mạnh công tử."

    "Vậy sao? Xin chỉ giáo!"

    "Theo những gì Mạnh huynh vừa nói, ngươi nghi ngờ Tễ Văn cố ý ở trong phòng giả vờ nói chuyện với Tần phu nhân, để các ngươi thấy rồi tưởng rằng Tần phu nhân còn sống. Cho nên hung thủ giết chết Tần phu nhân chính là Tễ Văn, nhưng ai cũng có thể thấy, dáng người Tễ Văn nhỏ gầy, làm sao có thể treo cổ Tần phu nhân được chứ?"

    "Trương công tử nói rất có lý!" Mạnh Thiên Sở gật gật đầu, rồi xoay người lại nhìn Tần Dật Vân đầy thâm ý, mỉm cười: "Ông chủ Tần, ngài có nghe rõ lời Trương công tử nói ko?"

    "Ta nghe rõ, làm sao vậy?" Tần Dật Vân hơi tỏ ra bực mình với thái độ của hắn.

    "Trương công tử nói, một mình Tễ Văn không giết được Tần phu nhân, cho nên nếu nói Tễ Văn là hung thủ, khẳng định còn có đồng phạm! Người này hẳn là nam nhân, một nam nhân đủ sức chế phục được Tần phu nhân!"

    Tần Dật Vân giận dữ: "Này! Mạnh công tử, ngươi không nghi ngờ ta đấy chứ? Thật… thật quá hoang đường!"

    "Đừng có vôi, ông chủ Tần, ta chỉ nói vậy thôi. Cho tới lúc này ta vẫn không có chứng cớ gì để khẳng định ngươi là hung thủ, bởi vì ta còn chưa phân tích xong." Mạnh Thiên Sở ung dung, khoanh tay trước ngực, một tay đưa lên vân vê cằm ra chiều suy nghĩ, lát sau hắn nói: "Ta có phát hiện ra manh mối". Hắn quay đầu hỏi Hạ Phượng Nghi: "Nương tử, lúc đó nàng có để ý trên cửa sổ phòng của Tần phu nhân tối qua có mấy cái bóng người không?"

    Hạ Phượng Nghi thoáng nhìn Phi Yến: "Hình như có hai bóng người."

    "Đúng vậy! ta cũng nhớ rõ là có hai cái bóng." Phi Yến bổ sung thêm.

    Mạnh Thiên Sở gật đầu: "Vậy đúng rồi, bởi vì ta cũng nhớ rõ, lúc đó trên cửa sổ chỉ có đúng hai bóng người, nhưng nhìn khá mơ hồ, không phân biệt được rõ ràng là nam hay nữ!"
     
  17. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 56: NÓI DỐI
    Tễ Văn vội nói: "Lúc đó lão gia nằm ở trên giường, cho nên không có bóng in lên cửa sổ…"

    Mạnh Thiên Sở không để ý đến nàng, tiếp tục nói: "Vừa rồi ta đã phán đoán, nửa canh giờ trước lúc đó Tần phu nhân đã chết, bóng người trong phòng lúc đó rất có thể là thi thể của Tần phu nhân!"

    Những lời này làm cho Hạ Phượng Nghi và Phi Yến rùng cả mình, trong khi trời đã sáng rõ. Phi Yến trừng mắt nhìn hắn, lầu bầu: "Lại dọa người!"

    Mạnh Thiên Sở làm như không nghe thấy, tiếp tục trầm tư suy nghĩ, rồi nói tiếp: "Theo phán đoán của ta, chắc chắn cái bóng đó không phải là Tần phu nhân, bởi vì thi thể Tần phu nhân bị phát hiện treo trong nhà vệ sinh, mà trên cổ chỉ có đúng một vệt dây. Khi ta kiểm tra, rõ ràng có phản ứng sống ở đó, nghĩa là nguyên nhân cái chết trực tiếp của Tần phu nhân là bị treo cổ, cũng có nghĩa là nhà vệ sinh chính là hiện trường đầu tiên của vụ án…"

    Phi Yến nói chen vào: "Chưa chắc đã như vậy a! Hung thủ có thể xiết cổ Tần phu nhân ở trong phòng, dùng thi thể làm chúng ta tưởng nhầm nàng còn sống, sau đó mới đem thi thể đến nhà vệ sinh treo lên…"

    Hạ Phượng Nghi huých khửu tay vào người Phi Yến nhẹ một cái: "Ngươi đừng có nói lung tung, quấy rầy suy nghĩ của thiếu gia."

    "Dạ! Nô tỳ hiểu rồi!" Phi Yến thè lưỡi thấp giọng.

    Mạnh Thiên Sở cười cười: "Không sao, bất luận là ai có nghi vấn gì cứ nói ra. Việc phá án phải cố gắng đạt tới mức chuẩn xác tuyệt đối, cho nên ai cũng có quyền nghi ngờ, hơn nữa việc đó còn có thể giúp ta phát hiện ra suy đoán của mình có chỗ nào không ổn để còn sửa chữa!"

    Nói đoạn, hắn đến gần Phi Yến khẽ nói: "Không biết mà hỏi mới là đứa trẻ ngoan!"

    Phi Yến hơi đỏ mặt: "Thiếu gia, ngài vẫn chưa giải thích nghi vấn của ta!"

    "Điều vừa rồi ngươi nói không chỉ không hợp lý với lẽ thường mà còn không khớp với những triệu chứng trên thi thể nữa. Nếu hung thủ thắt cổ Tần phu nhân ở trong phòng của nàng, cần gì phải mất công mạo hiểm đưa thi thể ra nhà vệ sinh để treo lên chứ? Treo nàng lên luôn trong phòng không phải là được sao? Cho nên mới nói điều đó không hợp lý. Hơn nữa, trên cổ Tần phu nhân chỉ có duy nhất một vệt dây, vệt dây lại có phản ứng sống, đó cũng là nguyên nhân trực tiếp làm Tần phu nhân chết. Nếu thắt cổ trong phòng rồi mới đưa ra nhà vệ sinh sau chùa treo lên, chắc chắn sẽ để lại hai vệt dây, một vệt lúc còn sống và một vệt sau khi chết. Đương nhiên cũng có thể nói hai vệt dây đó trùng với nhau, bất quá, hắc hắc, cho dù chúng có trùng nhau cũng không thể gạt được ta. Sự thật là trên cổ Tần phu nhân chỉ có một vệt dây, cho nên ta mới khẳng định, cái bóng chúng ta thấy lúc đi ngang qua phòng của Tần phu nhân không phải là nàng!"

    "Không phải nàng… thì là ai chứ?" Phi Yến lẩm bẩm.

    "Hỏi rất hay, có thể là ai được? Người này ở trong phòng Tần phu nhân, giả làm Tần phu nhân cùng Tễ Văn nói chuyện để gạt chúng ta. Nếu như giả thiết Tễ Văn là hung thủ, hiển nhiên người này là đồng phạm giết chết Tần phu nhân!"

    Tần Dật Vân nghe câu này vội vàng hỏi: "Người kia là ai?"

    Mạnh Thiên Sở cười, nhìn chằm chằm Tần Dật Vân nói: "Hắc hắc, ông chủ Tần, không phải lúc đó ngươi cũng ở trong phòng sao? Sao lại không biết?"

    "Chuyện này…"

    "Ông chủ Tần, ngươi còn nói lúc đó ngươi ở trong phòng cùng phu nhân và Tễ Văn nói chuyện kia mà, hắc hắc, kỳ thật ta biết, lúc đó ngươi không hề ở trong phòng, bởi vì khi đó nương tử ngươi đã chết! Nếu thật lòng muốn biết ai là hung thủ, ngươi nên nói ra sự thật!"

    Tần Dật Vân tái mặt, thở dài một tiếng: "Mạnh công tử quả nhiên lợi hại, chính xác, lúc đó ta không ở trong phòng. Khi đó nương tử ta nói nàng muốn ngủ, nhưng ta chưa thấy buồn ngủ, liền nói muốn ra ngoài tìm Mạnh công tử ngươi tâm sự để cho nàng ngủ trước. Ta đã nháy mắt hẹn với Tễ Văn, hẹn Tễ Văn đem nước rửa chân cho nàng xong thì ra bìa rừng tìm ta. Sau đó ta chạy đi, sự việc sau đó thế nào ta không rõ lắm. Lúc trước ta nói như vậy, chủ yếu là vì tin tưởng Tễ Văn không giết nương tử ta, cho nên ta làm chứng cho nàng."

    Mạnh Thiên Sở cười nói: "Không đơn giản như vậy đâu, một mình Tễ Văn không giết được Tần phu nhân, trừ khi có một đồng lõa, như ông chủ Tần chẳng hạn!"

    Tần Dật Vân nổi giận nói: "Được rồi, Mạnh công tử, Tần mỗ nhẫn nại có giới hạn, ngươi lần lượt vu tội Tễ Văn, giờ lại nói ta đồng lõa, ta… ta muốn tới nha môn để xem ngươi ăn nói thế nào?"

    Ngày hôm qua Mạnh Thiên Sở khống chế Hạ Vượng chỉ bằng một chiêu, Tần Dật Vân tự nhận thấy mình không phải đối thủ của hắn, tuy rằng rất tức giận nhưng cũng không dám làm gì hắn cả.

    Mạnh Thiên Sở cười: "Ông chủ Tần, ta đã nhắc đi nhắc lại, Mạnh mỗ chỉ giả thiết Tễ Văn là hung thủ, cũng không khẳng định ngươi là đồng phạm, ngươi làm sao phải nóng nảy như thế chứ?"

    Tần Dật Vân nổi giận đùng đùng nói: "Ngươi tuy không trực tiếp nói ra, nhưng ý tứ thì cũng như thế thôi."

    "Ngươi cứ nghe ta nói tiếp, có lẽ sẽ phát hiện ra vài điều mới mẻ."

    Huyền Âm phương trượng nãy giờ vẫn im lặng chợt lên tiếng: "Tần thí chủ, bần tăng cảm thấy suy đoán của Mạnh thí chủ rất nhịp nhàng hợp lý, thập phần chặt chẽ. Chúng ta cứ bình tĩnh nghe Mạnh thí chủ phân tích, chắc chắn sẽ biết được rốt cuộc hung thủ là ai!"

    Hạ Vượng đứng bên cũng lên tiếng: "Đúng vậy, phương trượng đại sư nói rất có đạo lý, chúng ta đừng ngắt lời Mạnh công tử, để cho hắn nói hết xem sao."

    "Mạnh công tử, mời nói tiếp!" Thư sinh Trương Chấn Vũ cũng nói.

    Tất cả đều đứng về phía Mạnh Thiên Sở, Tần Dật Vân cũng chẳng còn cách nào, chỉ biết ôm lấy Tễ Văn đang hờn dỗi, sắc mặt tái nhợt.

    Mạnh Thiên Sở lại tiếp tục: "Nói tới đây, nên trở lại vụ án của Hư Tùng, vừa rồi ta phân tích, có thể hắn đã biết được sự việc nào đó, cho nên bị sát hại để diệt khẩu. Vậy rốt cuộc Hư Tùng đã biết được việc gì? Ta phải rà soát lại lời khai của Hư Tùng tối qua xem sao?"

    Hắn làm bộ lấy tay vuốt vuốt cằm, trầm trầm tư tư nói: "Tối hôm qua sau khi ăn cơm, ta đi ngang qua trai phòng thấy Tần phu nhân đang ở đó trêu đùa Hư Tùng, lúc đó Huyền Âm phương trượng cũng thấy, đánh hắn một cái vào đầu rõ đau. Hư Tùng khai hắn vẫn không dứt bỏ được Tần phu nhân, ngồi ở thiện phòng một lúc bèn ra ngoài, vụng trộm đến bên cửa sổ phòng Tần phu nhân, hắn thấy có hai người trong phòng. Sau đó hắn ra bìa rừng qua chỗ hổng của bức tường rào, nhìn thấy ông chủ Tần và Tễ Văn đang vui vẻ, ngay sau đó thì thi thể Tần phu nhân bị phát hiện. Các vị, ta nói vậy có đúng không?"
     
  18. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 57: HUNG THỦ CHÍNH LÀ NGƯƠI
    Huyền Âm phương trượng lên tiếng trước tiên: "Đúng, đúng là tối qua Hư Tùng có nói như vậy." Mọi người đều gật đầu phụ họa.

    Mạnh Thiên Sở nói tiếp: "Trong những việc đó, trước là tán tỉnh với Tần phu nhân, sau là xem trộm ông chủ Tần và Tễ Văn thân thiết, đều có quan hệ đến vụ án, chỉ còn duy nhất tình tiết: nấp ở sau phòng Tần phu nhân nghe lén! Bởi vì tiểu hòa thượng Hư Tùng nói điều đó ngay trước mặt mọi người, mà ở trong phòng lúc đó, một là Tễ Văn, người còn lại chắc chắn không phải Tần phu nhân mà là hung thủ! Nếu ta là hung thủ, ta lại nghe tiểu hòa thượng nói hắn nấp sau phòng nghe lén, chắc chắn ta sẽ ra tay giết người diệt khẩu cho dù hắn có biết được điều gì chăng nữa! Tuy rằng lúc đó hắn chưa nói ra, nhưng không có gì đảm bảo sau này hắn sẽ không nói ra, chỉ có người chết mới có thể im lặng mãi mãi mà thôi!"

    Phi Yến lên tiếng: "Không phải tiểu hòa thượng nói khi đó hắn chỉ thấy có hai bóng người và không nghe thấy gì sao, hung thủ giết hắn làm gì?"

    "Ai biết được thật ra hắn đã nhìn thấy gì, nghe thấy gì? Đây là một ván cược, mà hung thủ đặt cả vào người chết, cho nên đã giết người diệt khẩu."

    Tần Dật Vân nói: "Không đúng, lúc đó ngươi đã bắt Hạ Vượng vì sát hại nương tử ta, cũng đã phá được án. Cho đến trước khi Hư Tùng bị giết, ngươi chưa hề nói là đã bắt nhầm người, trong khi chúng ta ai cũng nghĩ Hạ Vượng là hung thủ - đương nhiên, lúc này ta lại không tin tưởng hắn thật sự không phải là hung thủ…"

    Hạ Vượng vội cãi: "Này này! Mạnh công tử đã nói ta không phải là hung thủ, ngươi còn có ý kiến gì sao?"

    "Lời hắn không có tính quyết định!"

    "Vậy ai mới có thể quyết định?"

    Tần Dật Vân lạnh lùng nói: "Người nha môn! Chờ một lát nữa quan sai đến, để xem họ có tin rằng người giữ tang vật lại không phải hung thủ không?"

    "A!" sắc mặt Hạ Vượng lập tức trắng bệch, lùi lại vài bước, tưởng chừng muốn bỏ chạy.

    Mạnh Thiên Sở nói: "Ông chủ Hạ, đừng sợ hãi, chỉ cần trước khi tri huyện đại lão gia cùng bộ khoái đến chúng ta tìm ra được hung thủ thật sự, ngươi sẽ được giải oan."

    Hạ Vượng quay đầu nhìn ra ngoài cửa, bối rối nói: "E rằng không được đâu!"

    "Ngươi chỉ còn cách tin tưởng ta, bây giờ nếu ngươi bỏ trốn, thì dù có nhảy xuống Hoàng Hà ngươi cũng không rửa sạch được tiếng oan này!"

    Nghe lời này, Hạ Vượng ưỡn ngực: "Ta không giết người, ai nói ta muốn chạy! Mạnh công tử, xin mời nói tiếp!"

    Mạnh Thiên Sở quay đầu nói với Tần Dật Vân: "Ông chủ Tần, vừa rồi ngươi muốn nói cái gì?"

    "Ta chỉ nói là, nếu hôm qua tất cả mọi người đều nghĩ rằng ngươi đã bắt được hung thủ, thì hung thủ thật sự cần gì phải ra tay giết người diệt khẩu chứ? Hơn nữa tiểu hòa thượng cũng chưa nói ra điều gì bất lợi cho hắn cơ mà."

    "Kỳ thật, để trả lời vấn đề này, chính ngươi vừa rồi đã thay ta nói."

    "Ta nói? Ta nói cái gì?"

    "Nói rằng tiếng nói của ta không có trọng lượng, rằng chỉ có tri huyện đại lão gia mới có quyền định đoạt! Ngươi biết điều này, hiển nhiên hung thủ cũng biết. Khi quan sai đến, vụ án này hiển nhiên sẽ được thẩm vấn lại, khi đó ai biết được tiểu hòa thượng Hư Tùng sẽ khai những gì. Lúc đầu không khai gì, đợi người nha môn đến mới nói ra. Vừa bắt được hung thủ vừa đảm bảo an toàn cho mình."

    Tần Dật Vân gật gật đầu: "Nói như vậy cũng có lý. Hung thủ nghi ngờ tiểu hòa thượng cố ý giấu diếm không nói, nhưng kỳ thật đã biết chân tướng, cho nên mới giết người diệt khẩu."

    "Đúng vậy, giết một người cũng là giết, hai người cũng là giết. Để cho an toàn, tiểu hòa thượng nhất định không thể tiếp tục sống được!"

    Tần Dật Vân nói: "Ngươi nói đến nửa ngày vì sao con lửa ngốc Hư Tùng bị giết, nhưng vẫn chưa nói, rốt cuộc là ai giết hắn, ai đã giết nương tử ta?"

    Mạnh Thiên Sở mỉm cười: "Tìm được nguyên nhân Hư Tùng bị giết rồi, chắc chắn sẽ tìm ra chân tướng hung thủ." Bạn đang đọc truyện tại TruyệnYY - www.truyenyy.com

    "Vậy sao? Là ai?"

    Mạnh Thiên Sở không trực tiếp trả lời: "Hung thủ hiển nhiên đã tính toán rất kỹ nhằm đánh lừa chúng ta, thế cờ này không thể để Hư Tùng làm hỏng được. Khi biết Hư Tùng nấp sau vách nghe trộm, hắn chỉ có cách giết người diệt khẩu. Trong phòng lúc đó có hai người, một là Tễ Văn, một người còn lại giả làm Tần phu nhân còn sống. Hiện tại, ta phải xem xét lại, hung thủ đã sắp xếp thế nào để chứng tỏ rằng mình không có ở hiện trường lúc xảy ra án mạng!"

    Thư sinh Trương Chấn Vũ nói: "Mạnh công tử, hôm qua, ngoại trừ phương trượng Huyền Âm, Hạ Vượng cùng lão nô của ngươi, còn lại ai cũng có thể bị nghi ngờ, vậy ngươi định nói ai đây?"

    Mạnh Thiên Sở nói: "Đúng vậy, ngoại trừ ba người đó, ai cũng có thể bị nghi ngờ, giờ ta muốn kiểm tra một chút."

    "Vậy sao? Không biết Mạnh công tử định kiểm tra thế nào?"

    "Hung thủ cố ý bày một chứng cứ ngoại phạm, chứng minh rằng mình không có ở hiện trường, chỉ cần để ý một chút là có thể nhận ra." Mạnh Thiên Sở nói chắc như đinh đóng cột: "Hung thủ giả trang làm Tần phu nhân, để chúng ta nghĩ rằng nàng còn sống. Bởi vậy, hắn phải sắp đặt làm sao để từ lúc đó đến lúc phát hiện ra Tần phu nhân bị giết, có người làm chứng cho hắn không ở hiện trường."

    Tần Dật Vân nhíu mày: "Mạnh công tử nói khó hiểu quá, có thể giải thích rõ hơn được không?"

    "Đơn giản một câu, chúng ta xem lại khoảng thời gian tối hôm qua Tần phu nhân bị giết, ai đang làm việc gì? Ai muốn giả vờ tìm nhân chứng, chắc chắn sẽ phát hiện ra hung thủ thực sự!" Mạnh Thiên Sở quét mắt nhìn mọi người một lượt: "Tối qua Huyền Âm phương trượng một mình ở phòng, hợp tình hợp lý. Tiểu hòa thượng Hư Tùng ở bìa rừng nhìn trộm ông chủ Tần và Tễ Văn, cũng hợp lý. Hạ Vượng và lão đầu ngủ trong phòng, nếu Hạ Vượng có là hung thủ, hắn sẽ không để lão đầu ngủ mà phải nói liên tục, để lão đầu có thể làm chứng cho hắn; hắn không làm vậy, vì vậy hành vi không có gì dị thường. Nương tử ta và Phi Yến ở trong phòng nói chuyện cũng rất bt. Duy chỉ có độc nhất một người, hành vi có chút khác thường!"

    Thư sinh Trương Chấn Vũ cười lạnh nói: "Cũng chỉ còn lại ta, xem ra Mạnh công tử có ý nhắm vào ta?"

    "Đúng vậy! Người giả trang Tần phu nhân ở trong phòng chính là ngươi! Ngươi mới là hung thủ giết Tần phu nhân thực sự!" Mạnh Thiên Sở nhìn chằm chằm vào Trương Chấn Vũ.
     
  19. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 58: CHÂN TƯỚNG
    Tất cả đều ồ lên, cùng nhìn về phía Trương Chấn Vũ.

    Trương Chấn Vũ vẫn thản nhiên, lạnh lùng cười: "Mạnh công tử, lúc ngươi bảo Hạ Vượng là hung thủ, lúc lại bảo Tễ Văn là hung thủ, giờ lại nói ta là hung thủ, không biết cái nào là đúng đây?"

    "Lần này chắc chắn đúng, bởi vì ngươi giấu đầu nhưng hở nhiều đuôi lắm!"

    "Vậy sao? Thỉnh Mạnh công tử chỉ ra vài cái đuôi cho tại hạ xem sao?"

    "Đương nhiên ta sẽ chỉ ra! Ngươi thật sự thông minh, tính toán các bước rất kỹ lưỡng, nhưng có điều người tính không bằng trời tính!"

    "Xin Mạnh công tử đừng có nói chuyện không đâu nữa, cứ đưa chứng ra mới có sức thuyết phục. Đừng quên, tối qua chính ta cùng với ngươi ở một chỗ uống rượu!"

    "Gọi ta cùng uống rượu với ngươi, đúng là ngươi đã giấu đầu hở đuôi!" Mạnh Thiên Sở cười ha hả: "Tối qua lúc ngươi cầm chén rượu, đứng ở vọng nguyệt đài gọi ta đến cùng uống trước mặt nương tử ta và Phi Yến, ta đã thấy kỳ quái. Đây là nơi cửa phật, ngươi lại là người đọc sách, nói năng nho nhã, tại sao lại có hành vi phóng đãng không kiềm chế như vậy được? Thì ra ngươi muốn hai nàng cùng ta làm chứng cho ngươi uống rượu trong suốt khoảng thời gian đó. Mà trước đó chúng ta lại thấy Tần phu nhân vẫn còn trong phòng nói chuyện với Tễ Văn! Trong khi ngươi uống rượu không có rời đi, đương nhiên không thể giết Tần phu nhân, có phải không? Ha ha, giấu đầu hở đuôi, đúng là khéo quá hóa vụng!"

    Không ngờ Trương Chấn Vũ vẫn cười ha ha: "Lời nói của Mạnh công tử thật là có ý tứ, không thể tưởng được Trương mỗ hảo tâm mời ngươi uống rượu, lại thành chứng cứ phạm tội. Được lắm, ta hỏi ngươi, ngươi đã nói ta ở trong phòng Tần phu nhân giả trang làm nàng, ngươi lại còn nói kỳ thật Tần phu nhân đã chết hơn nửa canh giờ trước, như vậy thực kỳ quái…"

    "Có gì kỳ quái?"

    "Các ngươi đi qua phòng Tần phu nhân để làm gì?"

    "Ta đi hộ tống nương tử đi vệ sinh a!"

    "Nhà vệ sinh nam hay nữ?"

    "Nói nhảm, hai nàng đương nhiên phải đi bên nữ."

    "Thế Tần phu nhân chết ở chỗ nào?"

    "Bên nhà vệ sinh nữ!"

    "Nếu trước đó Tần phu nhân đã chết ở trong đó, lẽ nào hai người không nhìn thấy thi thể Tần phu nhân chứ? Hả? Giải thích xem nào, đại sư gia sáng suốt! Ha ha ha!"

    Mọi người đều gật đầu, đồng loạt nhìn Mạnh Thiên Sở, xem hắn trả lời ra sao.

    Mạnh Thiên Sở không nói gì, chỉ lạnh lùng nhìn Trương Chấn Vũ, đợi hắn cười xong mới chậm rãi nói: "Đây chính là điểm thông minh của ngươi, đừng quên ngươi còn có một người đồng phạm."

    Trương Chấn Vũ quay người, chỉ tay vào Tễ Văn: "Ngươi nói tiểu cô nương này sao? Ha ha ha, ý của ngươi là ta ở trong phòng Tần phu nhân giết chết nàng, sau đó chạy đi gọi ngươi uống rượu, để cho một mình Tễ Văn đem thi thể Tần phu nhân đến treo ở trong nhà vệ sinh sao? Ha ha, ngươi không biết việc đó quá sức đối với một tiểu cô nương mới mười bốn mười lăm tuổi sao? Ha ha ha!"

    "Đúng vậy, nếu theo cách đó, đích xác Tễ Văn không thể làm được!"

    Trương Chấn Vũ ngừng cười, khoanh hai tay, châm biếm nói: "Chà chà, vậy là những lời ngươi vừa nói đều là nói nhảm rồi!"

    "Nói nhảm hay không chờ một lát sẽ rõ" Mạnh Thiên Sở vẫn điềm tĩnh nói "Tuy rằng Tễ Văn không thể một mình làm, nhưng không phải còn có ngươi sao?"

    Trương Chấn Vũ sửng sốt, lập tức cười vang, chỉ thẳng Mạnh Thiên Sở: "Ta đã nói là ngươi nói nhảm mà, chính ngươi vừa nói nương tử ngươi khi đi vệ sinh không phát hiện ra thi thể Tần phu nhân, sau đó ta lại cùng ngươi uống rượu, làm thế nào có thể phân thân đi giúp Tễ Văn treo thi thể trong nhà vệ sinh chứ? Ha ha ha, ta cười muốn chết a!"

    Hạ Phượng Nghi và Phi Yến lo lắng đưa mắt nhìn Mạnh Thiên Sở, muốn giúp hắn nhưng không biết phải làm thế nào bây giờ.

    Có điều Mạnh Thiên Sở không cần hai nàng phải giúp, hắn vẫn ung dung, "Cứ cười đi, theo "Đại Minh luật", nô bộc sát hại chủ nhân, xử lăng trì! Đến lúc đó xem ngươi còn cười được không?"

    Trương Chấn Vũ nhìn chằm chằm Mạnh Thiên Sở: "Ta thật muốn nghe xem, ngươi chứng minh ta giết người như thế nào?"

    Mạnh Thiên Sở chỉ thở dài, một lát sau mới nói: "Quả thực ngươi rất thông minh, đã tính tới cả nước cờ này. Nương tử ta đi vệ sinh không nhìn thấy thi thể, mà sau đó ta và ngươi lại ở cùng một chỗ, Tễ Văn mặc dù có thời gian nhưng không thể một mình treo xác lên được. Dùng cách này để chứng minh mình không có khả năng phạm tội, thông minh! Rất thông minh! Bất quá có câu "khôn quá hóa dại, khéo quá hóa vụng" ngươi đã nghe qua chưa?"

    Trương Chấn Vũ cười lạnh: "Dại như thế nào?"

    Mạnh Thiên Sở vung tay lên: "Mọi người đi theo ta, chúng ta đến phòng Tần phu nhân. Vạch trần chân tướng bên người chết, có lẽ sẽ có sức thuyết phục!" Nói đoạn, hắn đi trước nhằm hướng phòng Tần phu nhân thẳng tiến.

    Hạ Phượng Nghi cùng Phi Yến đứng cạnh cửa, mau chóng bước theo hắn. Những người khác đều đi theo. Khuôn mặt xinh đẹp của Tễ Văn không còn chút huyết sắc nào, sợ hãi nói với Tần Dật Vân: "Lão gia… ta … ta hơi sợ…"

    Vừa rồi Mạnh Thiên Sở nói một hồi, làm cho Tần Dật Vân đã bắt đầu nghi ngờ, hắn chỉ liếc mắt nhìn Tễ Văn một cái, nói một câu: "Đi thôi!" cũng chẳng thèm an ủi nàng! Sắc mặt Tễ Văn lại càng khó coi, đành phải bước theo hắn.

    Thi thể Tần phu nhân đặt nằm trên mặt đất, Mạnh Thiên Sở lại gần lật nghiêng thi thể, chỉ vào vết rạch sau gáy nói: "Vừa rồi ta không chỉ giải phẫu dạ dày Tần phu nhân mà còn giải phẫu cả cổ của nàng, không chỉ phát hiện Tần phu nhân đúng là chết do treo cổ mà còn phát hiện ra một vấn đề nữa. Phát hiện này có thể giải quyết mâu thuẫn vừa rồi dễ dàng!"

    Mọi người đều chăm chú vào vết rạch, duy chỉ có Hạ Phượng Nghi và Phi Yến không xem. Tễ Văn sắc mặt lúc trắng lúc xanh, không rõ đang nghĩ gì.

    Mạnh Thiên Sở hơi tách vết rạch ra, nói: "Chú ý này! Xương cổ Tần phu nhân đã bị gãy! Đây chính là vấn đề."
     
  20. bigkidcrew

    bigkidcrew Super Member
    • 503/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,715
    Đã được thích:
    990
    CHƯƠNG 59: VẬT CHỨNG
    "Xương cổ bị gãy? Xương cổ gãy nói lên được điều gi?" Tần Dật Vân hỏi.

    "Bình thường treo cổ không thể làm ảnh hưởng tới xương cổ được chứ đừng nói đến bị gãy. Kết quả này chỉ xảy ra trong trường hợp hành quyết tội phạm - khi người ta buộc cổ phạm nhân đang đứng ở trên bàn bằng dây thừng, sau đó hất đổ bàn để nạn nhân rơi mạnh xuống. Nếu bàn cao, xương cổ có thể bị gãy, thậm chí là đầu lìa khỏi cổ! Có thống kê cho thấy, khi treo cổ phạm nhân, nếu phạm nhân rơi xuống quá hai thước (khoảng một mét) thì sẽ bị gãy cổ, đương nhiên nếu hắn to béo, khoảng cách này sẽ ngắn lại."

    Tần Dật Vân khẩn trương hỏi: "Ý ngươi là sao?"

    Giờ phút này sắc mặt Trương Chấn Vũ đã trắng bệch, Mạnh Thiên Sở nhìn chằm chằm hắn nói tiếp: "Giờ ta có thể giải thích vấn đề ngươi vừa nêu ra! Ăn uống xong, Tần phu nhân chuẩn bị đi ngủ, trước khi ngủ nàng muốn đi vệ sinh, đây là thói quen bình thường của nhiều người. Trước tiên Tễ Văn nói với ông chủ Tần, hẹn hắn ở bìa rừng bên ngoài; ông chủ Tần vội vã thành thành thật thật ra ngoài chờ. Lập tức Tễ Văn ra ám hiệu cho ngươi, lập tức ngươi chạy đến trước, mang theo một sợi dây thừng trèo lên nấp trên thanh xà ngang. Khi Tần phu nhân đi xong, còn chưa kịp kéo quần lên, ngươi đã buộc dây thừng vào cổ nàng kéo lên, cùng lúc đó Tễ Văn lấy cả hai tay ôm chặt lấy nàng, làm cho nàng không thể phản kháng, hai người thắt cổ Tần phu nhân đến chết. Sau đó ngươi ở trên kéo, Tễ Văn ở bên dưới đẩy, cùng nhau đưa thi thể lên đặt trên xà ngang."

    Trương Chấn Vũ vẫn cười lạnh nhìn Mạnh Thiên Sở, nhưng nụ cười vô cùng miễn cưỡng.

    Mạnh Thiên Sở quay lại nói với mọi người: "Các ngươi không chú ý sao, các phòng trong chùa đều có xà nhà hình chữ thập, nhà vệ sinh cũng vậy. Tần phu nhân dáng người nhỏ nhắn, nên đặt trên xà nhà sẽ không bị rơi xuống." Nói đến đây, Mạnh Thiên Sở quay sang nhìn chằm chằm Trương Chấn Vũ: "Sau khi ngươi giết Tần phu nhân, đặt thi thể nàng lên xà, sau khi buộc một đầu dây vào xà nhà các ngươi liền rời đi. Bởi vì thi thể đặt khuất phía trên, mà nương tử ta cùng Phi Yến chỉ đem một cây đèn nhỏ vào, có thể nhìn thấy được bàn tay đã là tốt lắm rồi, làm sao có thể chiếu sáng cả căn phòng. Huống chi họ đều là nữ tử nên rất sợ tối, vội vàng đến lại vội vàng đi, bởi vậy họ không hề phát hiện ra thi thể Tần phu nhân đang nằm ngay trên đầu!" Truyện Sắc Hiệp - http://truyenyy.com

    Trời đang sáng rõ mà Hạ Phượng Nghi và Phi Yến đều sợ run cả người, cũng khó trách hai nàng. Có lẽ bất cứ ai ở tình cảnh đó cũng có phản ứng như vậy!

    Mạnh Thiên Sở nói tiếp: "Sau khi rời nhà vệ sinh các ngươi về phòng Tần phu nhân, chờ xem có ai đi ngang qua cửa sổ là bắt đầu biểu diễn, chứng minh Tần phu nhân khi đó vẫn còn sống. Đương nhiên các ngươi cũng biết, chỉ cần đứng xa cửa sổ một chút, sẽ khó mà phân biệt được cái bóng trên cửa sổ là nam hay là nữ, có phải là Tần phu nhân hay không. Vì thế mà các ngươi đã đánh lừa chúng ta thành công. Sau đó ngươi theo đường cửa sổ ra ngoài, về phòng của ngươi cầm chén rượu đợi ta về. Lúc này ông chủ Tần đợi ở bìa rừng sốt ruột định về thì thấy Tễ Văn đi ra. Sau khi hai người thân thiết, Tễ Văn về trước, đến nhà vệ sinh dẫm lên vách ngăn đẩy xác Tần phu nhân trên xà xuống, tạo thành tư thế treo cổ, sau đó gào to Tần phu nhân treo cổ! Nhưng các người không ngờ, người tính không bằng trời tính, khớp cổ bị gãy của Tần phu nhân đã nói tất cả cho ta biết!"

    Tần Dật Vân nhìn chằm chằm Tễ Văn, gằn từng tiếng hỏi: "Mạnh công tử nói có đúng không?"

    Tễ Văn run rẩy, khuôn mặt không còn chút huyết sắc nào, lắp bắp nói: "Ta… ta…"

    Mạnh Thiên Sở nói: "Ông chủ Tần, còn chưa tới lúc thu võng, ta còn chưa nói về cái chết của Hư Tùng, đừng có vội."

    Trương Chấn Vũ đứng vỗ tay cười: "Hay! Hay lắm! Câu chuyện mà Mạnh công tử kể thật sự rất ly kỳ hấp dẫn! Sức tưởng tượng của Mạnh công tử quả là phong phú, khiến cho người ta không thể không bái phục a!"

    "Trương công tử cho rằng Mạnh mỗ đang kể chuyện cổ tích sao?"

    "Nếu không phải, xin Mạnh công tử hay đưa chứng cớ ra xem nào. Tuy rằng những điều ngươi nói rất ăn khớp, nhịp nhàng, nhưng nếu không có chứng cớ, tất cả đều là vô nghĩa!"

    "Chứng cớ? Hắc hắc, đương nhiên là có!" Mạnh Thiên Sở từ từ lấy trong ngực ra một chiếc khăn tay thêu hoa tinh xảo, bên trong là vòng cổ của Tần phu nhân!

    Mạnh Thiên Sở lên tiếng: "Chiếc vòng cổ này được phát hiện ở trong hành lý của Hạ Vượng, nhưng thực tế Hạ Vượng không phải là người sát hại Tần phu nhân, cho nên chiếc vòng này không phải là do hắn bỏ vào. Chỉ có khả năng duy nhất, đó là do hung thủ bỏ vào. Tối qua trước khi Hư Tùng bị giết, ta đã nghi ngờ có vấn đề, nên ta đã dùng khăn tay của nương tử bọc lấy vòng cổ, không để làm lẫn lộn dấu vân tay."

    "Lẫn lộn … lẫn lộn dấu vân tay?" Tần Dật Vân lặp lại lời của hắn, không hiểu gì cả.

    "Con người ta chạm tay vào bất kỳ vật gì, cũng đều lưu lại dấu vân tay của mình, dấu vết này có thể dễ dàng kiểm tra. Mỗi người có một dấu vân tay của riêng mình, trên thế gian này không có hai người nào có dấu vân tay giống nhau cả!"

    Mọi người quay sang nhìn nhau, không ai hiểu hắn nói gì cả.

    Người Trung Quốc cổ đại từ lâu đã sử dụng cách điểm chỉ như là cách ký tên đóng dấu ngày nay. Tuy nhiên ý thức của người xưa về nó còn rất mơ hồ, không biết rằng mỗi người đều có dấu vân tay đặc thù, không ai giống ai, cũng không biết sử dụng dấu vân tay để điều tra phá án, cũng không khó hiểu khi mọi người đều tỏ ra ngạc nhiên như vậy.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này