1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Hoa si hoàng hậu - Tác giả: Hồng Chu - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 1/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 221: Nhặt được đồ tốt

    Từ khi trở về đến giờ, chẳng qua mới chỉ hơn mười ngày, đã chiến tranh lạnh những hai lần chỉ vì những chuyện này, ở bên nhau kiểu này, chẳng lẽ hắn không thấy mệt mỏi sao?

    Không muốn buông tay sao?

    “Trước khi em mệt mỏi, anh sẽ không mệt mỏi.” Ngọc Sanh Hàn trầm giọng mở miệng, ngụ ý là, trước khi cô gật đầu, hắn vẫn sẽ tiếp tục như vậy.

    Mà bên kia, Tần Khê một mình quét sạch cả bàn thức ăn, ợ một cái, ngồi xỉa răng bên trong sân, trên thế giới này có người anh nào săn sóc như hắn không cơ chứ, còn biết dành cho hai cô cậu không gian yên tĩnh để nói chuyện.

    Nói cho cùng thì là, không có Hương Nại Nhi ở đây, nghe lén một mình cũng chán~~

    Đang nhàn nhã xỉa răng, lại nghe thấy một tiếng rống oang oang quen thuộc: “Tần Khê! Tần Khê! Em dẫn người về này! Mau ra đây tiếp giá!”

    Vừa nhắc đến Tào Tháo, Tào Tháo đã tới, tối nay sao tan làm sớm vậy? Bắn người lên vọt về phía cổng lớn, trong lòng mặc dù mừng thầm có người đi nghe lén với hắn, nhưng ngoài miệng vẫn không nhịn được la ầm lên, “Ầm ĩ cái gì~ không có tí hình tượng nào hết, sắc ma cũng bị em dọa cho chạy mất!”

    “Em mang con mèo con chó gì về hả?” Tần Khê miễn cưỡng hỏi, khóe mắt liếc qua cửa lớn, nhất thời ánh mắt hóa thành một đường thẳng, ai đây thế này? !

    Ngọn đèn dầu trên cửa tuy âm u, nhưng vẫn soi rõ mấy người đang đứng bên cạnh Hương Nại Nhi.

    “Ngọc Khê vương có lễ.” Một nam tử tao nhã trong số đó khẽ thi lễ với hắn, mặt mày có chút lúng túng, khóe miệng Tần Khê nhất thời co rút.

    “Các người! Tại sao lại ở Tây Ngọc hả?” Tần Khê kêu lên, Ân Nhan Nhan trốn khỏi hoàng cung hơn một tháng trước, cùng với “đồng bọn” Nam Vân Hầu! Tại sao lại xuất hiện ở Tây Ngọc? Còn đi cùng với Hương Nại Nhi là thế nào?

    Hương Nại Nhi đúng là nhặt được đồ tốt rồi!

    “Đúng là Ngọc Khê vương thật.” Ân Ngôn ngây ngốc chỉ vào Tần Khê, quay đầu hỏi Hương Nại Nhi, “Anh ta thực sự là hàng hiệu của cậu hả?”

    “Là tình nhân hàng hiệu!” Hương Nại Nhi nghiêm túc cải chính, cách xưng hô này gần đây mới lan truyền ra, nói thế nào, cô cũng là Hương Nại Nhi cơ mà!

    Bước tới trước mặt Tần Khê, vẻ mặt đắc ý, “Thấy chưa, tới Thiên Sứ Các tìm em nhá, đồng loại nhá ~ cô ấy tên là. . .”

    “Ân Nhan Nhan!” Tần Khê kêu lên, bước tới hỏi dồn, “Cô dám đến Tây Ngọc quốc à!”

    “Ngọc Khê Vương, dù gì cũng là đồng loại với nhau, anh đừng bán đứng tôi mà.” Ân Ngôn giống như cảnh giác lùi lại một bước, đuôi mắt Tần Khê giật giật, đảo mắt liền hiểu, chuyện cô nàng “bỏ trốn” với Nam Vân hầu ầm ĩ như vậy, sợ mình áp tải về cho Lăng Duẫn Hàm để lĩnh thưởng đây mà~

    Tần Khê mặc dù thấy bất ngờ, nhưng nhìn dáng vẻ đắc ý kia của Hương Nại Nhi, rõ ràng là đang khoe khoang chuyện cô nàng đặt được cái tên hay, cuối cùng cũng thu hút được một đồng loại, có điều không biết nếu cô ấy biết Ân Ngôn chính là đồng loại mà Hương Diệp gặp được ở Nam Lâm kia thì không biết sẽ nghĩ thế nào.

    Nói đến Tiểu Hương Hương, chắc con bé rất muốn gặp Ân Ngôn đây.

    Không ôn chuyện gì cả, Tần Khê kéo thẳng người đến vườn hoa, mấy người dừng lại ở ngoài cửa, Tân Khê để một mình Ân Ngôn đi vào, một mặt là để cho cô nàng gặp Hương Diệp, mặt khác, nếu không cẩn thận có quấy rầy Ngọc lão Đại và Tiểu Hương Hương nói chuyện, cũng có đứa làm bia đỡ đạn thay.

    Ân Ngôn hoàn toàn không biết tính toán trong lòng Tần Khê, đi thẳng vào vườn hoa, mùi hương thơm ngát xông vào mũi, những mùi hương các loại quyện vào nhau, khiến trong lòng cô không khỏi dâng lên một cảm giác quen thuộc.

    Giữa vườn hoa, Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn vẫn đang giằng co, lại nghe thấy ở cửa sân, một tiếng gọi vang lên, lộ ra vẻ khó tin hơi run rẩy, Hương Diệp quay đầu, bất ngờ nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc, cùng với sự kinh ngạc nơi đáy mắt cô ấy.

    Qua ánh trăng trong trẻo, miễn cưỡng thấy được dáng vẻ của người nọ, nhất thời ngây ngẩn cả người, “Ân Ngôn. . .”

    “Hương Diệp! !” Ân Ngôn xác định đúng người, hốc mắt nóng lên, vọt thẳng tới, ôm lấy cổ Hương Diệp, hơn một tháng không thấy, cô thật có lỗi với cô ấy.

    Hương Diệp bị Ân Ngôn vừa ôm vừa gào như vậy, ban đầu sững sờ đứng trước cổng sân, ngoái đầu thấy Tần Khê và Hương Nại Nhi liền sáng tỏ.

    Gặp lại Ân Ngôn, trong lòng không nghi ngờ gì là rất vui vẻ.

    Những chuyện chưa nói rõ ràng được với cô ấy, cuối cùng cũng có thể nói, mặc dù có thể cô ấy đã biết ~ cái đồ miệng rộng như Hương Nại Nhi, nếu phát hiện ra là đồng loại lại chẳng đi tuyên dương khắp thế giới.

    Nhưng ban đầu Ân Ngôn không nói câu nào, bỏ đi với Nam Vân hầu, thực sự khiến cô có chút tức giận, không nhịn được, bạo lực cốc một cái, “Không nói tiếng nào đã bỏ đi, biết sai chưa hả?”

    Vừa mới nói xong, lại nghe Ngọc Sanh Hàn không thể ngửi nổi hừ hừ cười một tiếng, mặt nhất thời đỏ lên, mấy từ này nghe quen quá. . . Được rồi, Hương Diệp cũng biết, cô không có tư cách để dạy dỗ người khác.

    Nhưng, đột nhiên hiểu được tâm trạng của Ngọc Sanh Hàn, Tần Khê và cả Hương Nại Nhi khi cô đi hơn nửa năm.

    “Mình biết sai rồi mà ~” Ân Ngôn ngoan ngoãn nhận sai, đầu kia Tần Khê cuối cùng cũng bước vào, mở chiếc quạt Ngọc Diện của hắn ra phe phẩy phe phẩy, dảng vẻ cực kỳ tiêu sái phong độ, “Ân Nhan Nhan, cô đi quá hay~ nếu cô không đi, Tiểu Hương Hương còn chưa chịu về nhà với tôi đâu ~”

    Ân Ngôn lúc này mới ngẩn ra, nhìn Hương Diệp một cái, lại nhìn Tần Khê một cái, cảm thấy khó mà chấp nhận được, lúc ấy hình như cô còn ham hố phỏng đoán quan hệ giữa hai bọn họ, không nghĩ tới cuối cùng, lại là. . . anh em!

    Lại thấy, Hương Nại Nhi trông Tần Khê nghển mặt phẩy quạt, đáy mắt chỉ có hai chữ: khó chịu!

    Vậy nên một cú cốc bạo lực bay qua, la ầm lên, “Đừng có đứng đó làm bộ làm tịch như là cái gì nữa!”

    Tần Khê nhất thời mặt đầy ấm ức~

    Bản thân không có hình tượng thì thôi, còn phá hỏng cả hình tượng của hắn ~

    Hương Diệp đã quá quen với tính tình cứ hơi chút là ầm ĩ của hai người, nhìn cặp mắt lóe sáng kia của Ân Ngôn, đang định nói gì đó, lại nghe thấy giọng nói lạnh lẽo của Ngọc Sanh Hàn vang lên bên cạnh, “Cô chính là người đã làm Hương Diệp bị thương?”

    Âm u, nghe vào đêm trăng lại càng thêm dọa người, Hương Diệp có chút câm nín, thiếu chút nữa quên mất, hôm đó Tần Khê nói với hắn chuyện về Ân Ngôn, hắn đã nhớ kỹ cái tên Ân Nhan Nhan này.

    Nề hà, Ân Ngôn nghe giọng nói nguy hiểm của Ngọc Sanh Hàn mà vẫn ngu ngơ chẳng hay biết gì, hu một tiếng rồi hỏi, “Đẹp trai quá ~ Ai đây?”

    Hương Nại Nhi và Tần Khê nhanh chóng đồng loạt chỉ vào Hương Diệp, trăm miệng một lời, “Của cô ấy.”

    Hương Diệp ném cho hai người ánh mắt giết người.

    Giằng co một đêm, chuyện trò một hồi, cuối cùng tất cả cũng rõ ràng.

    Ân Ngôn đã từng nhận được một tờ châm ngôn của một vị trưởng lão tên là Vân tiên sinh, Ân Ngôn quyết định xuất cung với Nam Vân Hầu, chính là làm theo lời Vân tiên sinh, đến tìm Thiên Sứ Các ở quốc đô, cũng gặp được Hương Nại Nhi ở đó.

    Ân Ngôn tính là, sau khi trị hết bệnh xong sẽ quay lại gặp Lăng Duẫn Hàm, Hương Diệp không biết, lòng tin như chuyện đương nhiên mà Ân Ngôn dành cho Lăng Duẫn Hàm đó là do cô ấy ngờ nghệch hay là do cô ấy tin Lăng Duẫn Hàm ?

    Sao cô ấy có thể tự tin rằng, Lăng Duẫn Hàm sẽ chờ cô ấy trở về, sẽ sủng ái cô ấy như trước, thậm chí, yêu cô ấy?

    Hương Diệp không thể không thừa nhận, cô rất hâm mộ Ân Ngôn, hâm mộ sự can đảm dám yêu của cô ấy.
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 222: Xuyên không vẫn rất lưu hành

    “Về vị Vân tiên sinh này, mình cũng đã từng hỏi qua sư phụ, nhưng sư phụ chỉ nói, Vân tiên sinh mưu trí cực cao, nhưng hành tung từ trước đến nay lúc ẩn lúc hiện bất định, trước mắt, chỉ có thể tận lực giúp cậu dò hỏi tin tức có liên quan thôi.”

    “Hương Diệp ~ cậu thật là đáng tin cậy ~~” Ân Ngôn mặt đầy cảm động ôm chầm lấy Hương Diệp, hoàn toàn không nhìn thấy cái mặt lạnh thối vô cùng của Ngọc nào đó.

    “Sao hả, thế Nam Vân Hầu không đáng tin cậy sao?” Tần Khê cố ý như trêu chọc nhìn cô nàng, Nam Vân Hầu ngồi một bên mặt bỗng khựng một cái, Ân Ngôn lại nghiêng đầu, rất nghiêm túc nói, “Rất đáng tin cậy!”

    Vậy nên, Ân Ngôn lại ngồi tại chỗ kể lể trên đường đi Nam Vân hầu đã quan tâm đến cô nàng thế nào.

    Nhìn thấy những món đồ chơi khiến tâm trạng cô trở nên kích động thì đi đường vòng, những món quà vặt không có lợi cho thân thể của cô dù chỉ một chút thôi cũng bị cấm chỉ, đệm chăn trong xe cách ba ngày phải đổi mới một lần, nhất là mấy ngày vết thương trên tay cô bị nhiễm trùng mà phát sốt, mỗi ngày chỉ cho cô húp cháo trắng ăn chay, khiến cho Ân Ngôn không thể ý kiến ý cò gì được.

    Hương Nại Nhi nghe xong cảm thụ của Ân Ngôn, lập tức nghiêm túc nói với Tần Khê, “Tần Khê, sau này anh đừng đáng tin cậy quá.”

    Tần Khê ném cho cô nàng một ánh mắt quyến rũ, “Sự đáng tin cậy của anh, trời sinh đã có ~”

    Lời này lập tức khiến cho Hương Nại Nhi và Ân Ngôn vô cùng khinh bỉ.

    Hương Diệp lúc này mới biết, Ân Ngôn vì chuyện hủy hoại gương mặt của quý nhân đã hãm hại cô ấy, rồi lại còn khiến cho Hương Diệp bị thương, quá sợ hãi bản thân nên mới không khống chế được tự gây thương tích cho cánh tay mình, vết thương kia, Hương Diệp thấy, còn sâu hơn cảvết thương của cô , hơn nữa không chỉ một vết, giống như mấy con sâu róm đang bò vậy, vô cùng ghê người.

    “Vừa đúng lúc Ngọc Sanh Hàn đã chế thuốc trị sẹo cho mình, cậu dùng chung với mình đi.” Hương Diệp nhìn tay Ân Ngôn một lúc lâu rồi nói một câu như vậy, nhìn qua Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Sanh Hàn hiểu trong lòng, gật đầu một cái, dùng ánh mắt nói, hắn sẽ chuẩn bị nhiều hơn một chút.

    Lâu lắm không gặp (hơn một tháng), nói mãi nói mãi, sắc trời cũng không còn sớm.

    Hương Diệp lại nhìn Ngọc Sanh Hàn cái nữa, ý tứ là bảo hắn về đi, Ngọc Sanh Hàn hơi xụ mặt nhíu mày, một lúc lâu sau, chỉ nhả ra một câu, “Mai anh muốn tới ăn trưa.”

    Hương Diệp nhất thời toát mồ hôi, trong lòng than thở Ngọc Sanh Hàn có lúc hay dùng mặt ngầu để nói ra những lời như trẻ con này, bất đắc dĩ, chỉ có thể gật đầu một cái, Ngọc Sanh Hàn bấy giờ mới vui vẻ, vểnh đuôi đắc ý rời đi.

    Tần Khê sắp xếp Nam Vân hầu và một hộ vệ đi cùng Ân Ngôn nghỉ ngơi ở sương phòng.

    Ân Ngôn mặc dù cũng có chút mệt mỏi, những bỗng chốc gặp được những ba đồng loại khiến cho cô nàng hưng phấn đến mức không muốn nghỉ ngơi.

    “Hương Diệp, cậu biết không? Hương Nại Nhi siêu cấp đáng ghét! Chẳng qua mình chỉ nữ giả nam trang đến Thiên Sứ Các để tìm cô ấy thôi, mà cô ấy vọt từ lầu hai xuống vừa nhìn đã bảo mình là nhân yêu chứ!”

    “Ai bảo cậu nữ giả nam trang mà còn xưng là “Adidas” ~ ” Hương Nại Nhi hừ hừ một tiếng, Ân Ngôn lập tức nhảy dựng lên, “Rõ ràng là cậu không có mắt nhìn~ mình còn định xưng là Cupid cơ, kết quả cái cô đó, Liên Y cô nương phải không, cô ấy lại gọi mình là Khâu công tử chứ! Mất công mình tưởng cô ấy chính là Hương Nại Nhi~”

    “Hừ hừ ~ thiên hạ này, trứ mình ra còn ai đảm đương nổi cái tên Hương Nại Nhi này chứ ~” Hương Nại Nhi đứng dậy, chống nạnh ngửa mặt lên trời cười dài, nghe thế nào cuồng vọng thế ấy.

    “Hương Nại Nhi, cậu đừng cười nữa, làm mình nổi cả da gà rồi đây này. . .” Ân Ngôn yếu ớt chỉ chỉ da gà trên tay, Hương Nại Nhi thấy vậy lập tức vung một cái tát qua.

    Hai người bằng tuổi, dĩ nhiên là ăn nhịp với nhau, Tần Khê và Hương Diệp ngồi bên cạnh nghe, thỉnh thoảng chen vào đôi câu, tán gẫu cũng vui vẻ.

    Nếu như có một ngày bạn xuyên qua không cần khiếp sợ, nếu như có một ngày đột nhiên bạn gặp được bốn đồng loại đến từ tương lai ở cùng một thế giới, thậm chí nhiều hơn cũng không cần quá mức kích động.

    Nói như vậy, sau này khi bọn họ có gặp thêm được một đồng loại khác nữa, mọi người đã có thể rất bình tĩnh nói một câu thời buổi này quả nhiên xuyên không rất lưu hành.

    Làm một người xuyên có thâm niên, Hương Diệp tràn ngập lĩnh hội.

    Ba người hàn huyên đến tận khuya, cuối cũng cũng mỏi mệt, vốn tính để cho Ân Ngôn ở phòng khách, Ân Ngôn lại dùng cặp mắt ngập nước chờ mong bám theo Hương Diệp về phòng, Hương Nại Nhi ở đằng sau nhìn cánh tay đang bám dính lấy cổ Hương Diệp kia của Ân Ngôn, hỏi Tần Khê, “Anh bảo Ngọc Sanh Hàn có ghen không?”

    “Em đừng có nghĩ linh tinh đến những vấn đề kỳ quái đó nữa.” Tần Khê nghiêm trang dạy dổ một câu, sau đó một tay chống cằm, trầm giọng nói, “Anh cảm thấy Ngọc Sanh Hàn vô cùng có khả năng sẽ ghen~”

    “Biến!” Hương Nại Nhi trực tiếp đánh bay hắn, nhìn hai người bên kia đã vào phòng, Hương Nại Nhi đột nhiên ôm lấy cánh tay Tần Khê, cố ý nâng giọng nói, “Vậy không bằng tối nay chúng mình cũng một phòng đi?”

    Tần Khê nghe vậy, lập tức quát một tiếng, “Em có mưu đồ gì với thân thể cộng thêm tâm hồn trong sạch không tỳ vết của anh?”

    Hương Nại Nhi nhìn Tần Khê, vạch đen đầy mặt, giơ một chân lên, đạp bay người.

    . . .

    Đêm khuya, bên trong phòng Hương Diệp, Ân Ngôn tắm rửa xong, chạy đến bên cạnh Hương Diệp ngồi xuống, Hương Diệp kéo cánh tay cô nàng qua, bắt đầu bôi thuốc cho Ân Ngôn, Ngọc Sanh Hàn đặc biệt điều chế, hiệu quả mờ sẹo rất tốt, vết thương của Ân Ngôn dường như còn nghiêm trọng hơn cô, nếu Lăng Duẫn Hàm mà thấy. . . Có phải cũng sẽ đau lòng giống như lúc Ngọc Sanh Hàn nhìn thấy vết thương của cô?

    Động tác hơi chậm lại, ngay cả Hương Diệp cũng không biết, từ khi nào bản thân luôn đem Ân Ngôn và Lẵng Duẫn Hàm so sánh với mình và Ngọc Sanh Hàn, luôn muốn tìm trên người bọn họ một chút, chỉ một chút khả năng thôi để cô có thể tin tưởng vào tình yêu.

    Phải, tìm được thứ có thể thuyết phục bản thân, mà không phải là để ngăn cách tình cảm mà cô dành cho Ngọc Sanh Hàn.

    Càng xem lâu, càng phát hiện ra, thì ra bản thân không dứt khoát quyết tuyệt như mình vẫn nghĩ, bởi ví tận đáy lòng cô, vẫn mong chờ có thể tin tưởng được Ngọc Sanh Hàn.

    “Hương Diệp là hoàng hậu Tây Ngọc quốc, là muội muội của Tần Khê, còn là dân xuyên không giống mình. . .” Ân Ngôn bẻ ngón tay đếm, sau đó quay đầu nhìn Hương Diệp chằm chằm, hừ hừ nói, “Hương Diệp thật đáng ghét! Cậu cứ nhìn mình ở đó tự nói tự nghe mà không nói cho mình biết!”

    “Mình đã gợi ý cho cậu rất nhiều lần.” Hương Diệp thản nhiên nói, rất đường hoàng, “Mỗi lần cậu nói những thứ ngoài lề kia mình đều trả lời cả, là cậu thiếu đầu óc không nhận ra thôi.”

    “Cậu thừa nhận là cậu vụng trộm trêu đùa mình đúng không?” Ân Ngôn nhăn mặt nhìn cô, ba ngón tay giơ về phía cô, rất có ý đồ tính sổ, Hương Diệp nhất thời bất đắc dĩ, kéo ba ngón tay của cô nàng, đè xuống, “Bây giờ mình đã không còn là Hoàng hậu của Tây Ngọc nữa rồi.”

    “Tại sao?” Ân Ngôn ngây ngốc hỏi cô, khiến cho Hương Diệp hơi sững lại, cái này, bảo cô biết mở miệng thế nào đây?

    “Vừa nãy nghe Ngọc Sanh Hàn nói, cậu không muốn làm Hoàng hậu của anh ta, tại sao?”

    “Không phải mình đã nói rồi sao, cá tính tương đồng, rất chán.” Lời này của Hương Diệp ban đầu cũng chỉ để gạt cô nàng, có điều bây giờ Ân Ngôn cũng không dễ bị gạt như vậy, “Cậu thôi đi ~ vừa nãy còn trao đổi ánh mắt với người ta đến quên trời quên đất, gì mà không thú vị! Cậu đùa mình đấy à~”
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 223: Không phải người béo thì đừng giả bộ mập mạp

    Hương Diệp nghe Ân Ngôn nói thẳng thừng như vậy, hơi giật mình, thầm nghĩ vừa nãy cô với Ngọc Sanh Hàn có trao đổi ánh mắt sao? Hình như là vậy, cô bảo hắn làm thêm chút cao trị sẹo, hắn hiểu ý, sau đó cô bảo hắn mau hồi cung nghỉ ngơi, mai còn phải lâm triều, hắn bảo mai muốn tới ăn cơm trưa, đây là điều kiện.

    Hương Diệp lúc này mới đột nhiên phát hiện ra, thì ra thì trước kia giữa cô và Ngọc Sanh Hàn, có rất nhiều những cuộc đối thoại đều bắt đầu từ ánh mắt, người bên cạnh nghe thì là những câu nói không đầu chẳng đuôi, chỉ có bọn họ hiểu người còn lại muốn nói gì trong lòng.

    “Ăn ý đến mức mình thấy ghen tỵ ~” Ân Ngôn tiếp tục lầu bầu, Hương Diệp nghe vậy, trên mặt không tự chủ được hiện lên nét cười nhẹ nhàng, trái tim, dường như cũng ấm áp.

    “Ha ha, cậu cười trộm nhá~”

    “Tối nay cậu ngủ dưới đất đi.”

    . . .

    Bên kia, khi Ngọc Sanh Hàn quay lại hoàng cung, thì đã vào đêm, một mình trên đường quay lại Thi Ngưng điện, nghĩ tới dáng vẻ cố chấp không chịu lùi bước kia của Hương Diệp, cô cũng nghĩ đến, hắn có mệt mỏi hay không sao?

    Thật ra thì có, chỉ là vì, khi quá mệt mỏi, hắn cũng đã quen với việc lấy lại tinh thần một lần nữa, so với từ nay về sau thiếu cô ở bên, chờ đợi cũng không tính là quá mệt mỏi.

    Ánh trăng rọi bóng người, mông lung suy nghĩ, trước kia, hắn còn có thể nghĩ, trong chốn thâm cung đại viện này, luôn có một người là cô ở bên cạnh hắn, dù không phải làm bạn đêm dài, những cũng không đến nỗi thấy cô quạnh.

    Một người, dù có đi trong bóng đêm, trong lòng không còn nhung nhớ nữa, thời gian ba năm thấm thoát trôi qua, giờ đã quá nửa năm rồi mà vẫn không sao quen nổi với những ngày tháng không có cô ở bên.

    Bước trên con đường lát đá, chợt nghe có tiếng bước chân khe khẽ đằng sau hòn giả sơn, Ngọc Sanh Hàn lập tức đề phòng, “Ai?”

    Ánh trăng đổ trên hòn núi giả, vụn vỡ, một người bước ra từ đằng sau núi giả, rầu rĩ nhìn hắn, Ngọc Sanh Hàn xoay người, là Quan Niệm Nhã kia, “Ngươi ở đây làm gì?”

    “Tản bộ.”

    “Trẫm nhớ Ninh Tú cung cách chỗ này đủ xa.”

    Quan Niệm Nhã nghe vậy, sắc mặt hơi quẫn bách, không dám nói, nàng vốn ôm chút tâm sự ra ngoài tản bộ, kết quả càng đi càng xa, đã đến gần Thi Ngưng điện. Thấu sắc trời đã dần tối, trong lòng lại trồi ra suy nghĩ “Hoàng thượng xuất cung gặp tiền Hoàng hậu nương nương đã trở về hay chưa”, lòng vòng quanh đây, liền lạc đường.

    Không ngờ thật sự nhìn thấy hắn, không nhịn được lặng lẽ đi theo tới tận đây.

    Tâm trạng Ngọc Sanh Hàn đang tốt, cũng không truy cứu cô ta, “Không có chuyện gì thì mau trở về cung của mình đi.”

    “Chờ đã.” Quan Niệm Nhã vội vàng tiến lên kéo tay áo Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Sanh Hàn hơi cau mày, tay khẽ giật một cái rút tay áo về, Quan Niệm Nhã hơi bất mãn với động tác đó của hắn, vẫn hạ giọng nói, “Ta, ta lạc đường rồi.”

    “Vậy thì đi hỏi đường.”

    “Ta không phải đang hỏi đây sao. .” Nói xong, ngẩng đầu nhìn hắn một cái.

    Ngọc Sanh Hàn mặt lạnh nhìn cô ta, một lúc lâu, cuối cùng vươn tay chỉ về một phía, “Đi qua đó, hỏi thị vệ.”

    Nói xong, xoay người định đi, Quan Niệm Nhã còn định đi theo, ai ngờ Ngọc Sanh Hàn điểm mũi chân một cái, mới đó đã không thấy người đâu.

    “Ôi! Mới vậy đã đi rồi!” Quan Niệm Nhã có chút bất mãn nhìn bóng lưng kia, lắc lắc cánh tay đã hái một trăm quả lựu ngày hôm qua, trên mặt có chút buồn bực, nhưng mà, người đã đi xa rồi, nàng chỉ có thể dựa theo phương hướng mà hắn chỉ đi hỏi thị vệ.

    Sáng hôm sau, không nghe thấy Hoàng thượng có khảo nghiệm gì mới để thử nàng, đợi cả buổi sáng, cuối cùng không nhịn được lén chạy ra khỏi Ninh Tú cung, đi được nửa đường, thấy An Quế vội vội vàng vàng đi tới, Quan Niệm Nhã vội dừng bước, ho một tiếng hỏi, “An Quế công công, có phải Hoàng thượng lại có khảo nghiệm gì không?’

    An Quế vốn không chú ý đến nàng ta, cũng không nghĩ nhiều xem tại sao đột nhiên nàng lại chạy đến đây, liền nói, “Niệm Nhã tiểu chủ, Hoàng thượng hôm nay không có khảo nghiệm, hôm qua tiểu chủ chắc đã mệt mỏi, vậy cứ nghỉ ngơi cho khỏe đi.” Thấy Quan Niệm Nhã như có lời muốn nói, liền nói luôn, “Hoàng thượng lát nữa còn muốn xuất cung, nô tài còn bận chuẩn bị xa giá cho Hoàng thượng, xin cáo từ trước.”

    Dứt lời, liền vội vàng tất tả chạy đi, Quan Niệm Nhã nghe vậy, mày liễu hơi nhíu lại, trong lòng nói, có Hoàng đế nào lúc nào cũng chạy ra ngoài cung vậy không, đêm qua mới từ ngoài cung về, chẳng lẽ lại đi gặp Tiền Hoàng hậu kia?

    Cũng không hiểu tại sao, trong lòng lại sinh ra vài phần tò mò với vị Hoàng hậu trước kia, đồng thời, không nhịn được mà nảy ra suy nghĩ muốn hiểu thêm về vị Hoàng đế lãnh tuấn tiêu phàm này.

    Vậy nên, nàng cứ đứng dưới tán cây hoa lê, nghĩ thầm An Quế vừa mới vội vã đi an bài xa giá, nói không chừng một lát nữa người cũng sẽ tới.

    Đợi một lát, quả nhiên người tới.

    “Này, tôi bảo này, người ta bảo ở trong nhà không cần phải chạy, cậu đi nhanh thế làm gì? !” Giọng nói của Tần Khê từ con đường nhỏ bên kia vọng lại, Quan Niệm Nhã quay đầu, chỉ thấy một nam tử tuấn lãng nho nhã, một đường sải bước đi theo sau Hoàng thượng, trên mặt mang vẻ hơi bất mãn, có thể không để ý tôn ti với Hoàng thượng như vậy, vị này chắc chính là Ngọc Khê vương gia vẫn nghe đồn đây.

    “Tôi đi đường lúc nào cũng thế.”

    “Quỷ mới tin cậu!” Tần Kê khinh bỉ nhìn ai đó đang làm bộ làm tịch, lại liếc thấy dưới tán cây hoa lê, một cô gái mặc một thân cung trang màu hồng lẳng lặng đứng đó, hình như đang nhìn về phía này.

    Ngọc Sanh Hàn quay đầu, sắc mặt lạnh lùng, Quan Niệm Nhã thấy hai người đã nhìn thấy mình, vội vàng chạy qua, “Hoàng thượng cát tường, Vương gia cát tường.”

    Ngọc Sanh Hàn liếc Quan Niệm Nhã một cái, “Ngươi ở đây làm gì?”

    “Ta, ta chẳng qua chỉ đến xem Hoàng thượng có phải lại nghĩ ra nan đề gì cho ta, ta lúc nào cũng sẵn sàng chuẩn bị.” Quan Niệm Nhã nói xong, ánh mắt lấp lánh, khiến cho Tần Khê không nhịn được bật cười, xem ra đây chính là cô tú nữ còn sống sót đó, bị Ngọc Sanh Hàn giày vò lâu như vậy mà còn chưa vinh quang hy sinh, thực sự khiến hắn tò mò, nhìn qua cũng là một cô bé quật cường đây.

    “Không có.” Ngọc Sanh Hàn lạnh lùng nói một câu, đanh định bỏ đi, lại nghe thấy Quan Niệm Nhã nói, “Là sau này không có hay là hôm nay không có?”

    “Hôm nay không có, sau này cũng không có.”

    “Vậy ý của Hoàng thượng là ta đã có thể được thụ phong?” Quan Niệm Nhã có chút vui mừng hỏi, lại thấy Ngọc Sanh Hàn hơi cau mày, dường như có chút mất kiên nhẫn, “Không thể.”

    Dứt lời, chẳng thèm để ý đến nét mặt người ta thế nào, sải bước đi thẳng, Tần Khê nhìn dáng vẻ hờn giận rõ ràng của Quan Niệm Nhã, chớp mắt mấy cái, vội vã đi theo sau.

    Sóng vai bước, Tần Khê từ mình luyên thuyên, “Quan Niệm Nhã, cao 1m6, dáng người không béo không gầy, vẻ ngoài thanh tú, không kiều không diễm, thể chất tốt, nhìn qua cũng không hấp dẫn lắm, nhưng cặp mắt kia cũng không tồi.”

    “Anh muốn cưới vợ bé?” Ngọc Sanh Hàn lành lạnh oanh tạc một câu, khiến cho Tần Khê run bắn cả người, “Cậu đừng dọa tôi, để Hương Nại Nhi nghe thấy tôi sẽ chết rất thảm.”

    “Hừ.” Ngọc Sanh Hàn cười hừ một tiếng, Tần Khê lại hỏi, “Vậy con cuối cùng kia, cậu tính khi nào thì phóng sinh đây?”

    “Đợi thời cơ đã, Thái hậu soi chặt lắm.”

    “Không phải trước đến giờ cậu đâu có nể nang gì bà ta sao?”

    “Sau bà ấy còn có cả một ban đại thần.” Ngọc Sanh Hàn quăng một ánh mắt khinh bỉ qua, đây không như những chuyện khác, liên quan đến vấn đề mạch của Tây Ngọc, nếu Thái hậu mà liên kết với đám đại thần hắn cũng sẽ phải chịu áp lực.

    Hai người vừa nói xong, An Quế đã chuẩn bị xong xe ngựa.

    An Quế đánh xe, hai người ngồi trong xe, không có tùy tùng khác.

    Vào cửa Ngọc Khê vương phủ, đúng giờ cơm trưa, Tần Khê thông cổ họng kêu la: “Hương Nại Nhi! Tiểu Hương Hương~ đói quá ~ Mau dọn cơm ăn đi!”

    Chỉ chốc lát sau một trận tiếng bước chân bình bịch bình bịch truyền đến, Hương Nại Nhi vừa thấ Tần Khê đã mắng, “Ầm ĩ cái gì ~ không có tí hình tượng nào hết, sắc ma cũng bị anh dọa cho chạy mất!”

    “Mấy từ này nghe sao quen tai thế nhỉ?” Tần Khê thấy buồn bực một cách quái lạ, Ân Ngôn đã chạy theo ra ngoài, cười nói, “Lời thoại tối qua của anh đấy~” Nói xong, lại giả bộ ra vành ra vẻ nhìn nhìn tay một lúc, “Thời gian không sai biệt lắm, đến giờ cơm rồi.”

    Hương Nại Nhi liếc cô nàng một cái, trong lòng nói không phải người béo thì đừng có giả bộ mập mạp.

    Trên bàn cơm trưa, hiếm khi đông vui như vậy.

    Một đám người, bao gồm An Quế và Nam Vân hầu, cả hộ vệ Tiểu Minh cũng ngồi cùng, Ân Ngôn cầm đũa, nhìn Ngọc Sanh Hàn hỏi, “Này, Hoàng đế đại nhân, nhà anh không phải ở hoàng cung sao? Còn chạy đến tận đây ăn trực?”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, liếc mắt nhìn Hương Diệp đang gắp thức ăn như không có chuyện gì xảy ra, lại nhìn lại Ân Ngôn một cái, đây coi như là giải thích.

    Ân Ngôn thấy vậy, nhớ tới chuyện tối qua nói anh ta và Hương Diệp trao đổi ánh mắt không nhịn được mà buồn cười, lại nghe thấy Hương Nại Nhi tức giận hừ hừ, “Đừng có động đến anh ta, chẳng có việc gì cứ thích chạy qua bên này, tiền cơm cũng không đóng, còn học người ta làm Hoàng Đế.”

    “Nghe nói tôi có phát bổng lộc.” Ngọc Sanh Hàn liếc xéo cô nàng một cái, Hương Nại Nhi lại càng hầm hừ, “Đó là tất yếu, ai nói là bổng lộc còn bao luôn cả tiền cơm của anh?”

    “Vậy à?” Ngọc Sanh Hàn hừ lạnh, “Thu nhập của Thiên Sứ Các, hình như tôi chưa lấy nửa phân tiền nào của cô cả, nghe nói tôi cũng là một nửa cổ đông.”

    Nói đến đây, Hương Nại Nhi mới bực bội nín thinh, trước kia tống anh ta vào danh sách đen, anh ta lền phái Đoạn Lặc xâm nhập vào, len lén gạch tên anh ta đi, hơn nữa, còn lấy luôn cả danh sách kia, nhìn một chút, đột nhiên dùng nội lực, danh sách bay thành từng sợi giấy, Ngọc lão Đại quay về phía Hương Nại Nhi đang ngây ngẩn sững sờ hỏi đầy vẻ hời hợt, “Thế này được rồi chứ gì?”

    Hương Nại Nhi ngây người mất mấy giây, bấy giờ mới nhảy dựng lên, “Có võ công thì giỏi lắm à? ! Biết khinh công thì giỏi lắm à? ! Cái đồ máy nghiền giấy nhà anh! Danh sách bên trong tôi còn cần dùng đấy! Này nếu không phải tôi đánh không lại với anh thì tôi đã một chọi một với anh lâu rồi nhớ!”

    Đối với lời tuyên ngôn của Hương Nại Nhi, Ngọc Sanh Hàn chỉ lạnh lùng chỉ chỉ Tần Khê một cái, “Cô có thể phái anh ta một chọi một với tôi.”

    “Oa, Hương Nại Nhi, em đừng đẩy anh vào hố lửa nha, cậu ta không phải người đâu ~~” Tần Khê lập tức bám lấy Hương Nại Nhi, nói cứ như là tiểu nương tử bị trượng phu bán vào kỹ viện vậy.

    Hương Diệp lúc ấy dứng bên cạnh, im lặng nhìn, đưa một quyển vở và bút qua, “Nhả danh sách ra.”

    Ngọc Sanh Hàn nhún nhún vai, chẳng vui vẻ gì nhận lấy bút, chưa đầy nửa canh giờ, danh sách toàn bộ về vị trí cũ, Hương Diệp giao quyển sổ cho Hương Nại Nhi, lắc lắc đầu nói, “Cậu không đấu nổi anh ấy đâu.”

    Hương Nại Nhi bị Hương Diệp nhắc nhở như vậy, bổ nhào vào trong ngực Tần Khê, ngón tay chỉ Ngọc Sanh Hàn đứng đằng sau, “Hu hu ~ anh ta không phải người! ! !” Giọng nói kia, giống như tiểu nương tử bị người ta vũ nhục vậy.

    Dĩ nhiên, đây chỉ là ví dụ mà thôi.
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 224: Đồng loại cũng không đáng tin

    “Tần Khê, gắp thịt cho em.” Hương Nại Nhi liếc về phía đối diện, nhìn đĩa thịt kho tàu trước mặt Ngọc Sanh Hàn nháy nháy Tần Khê, Tần Khê nhìn đĩa thịt kia một chút, lại nhìn Hương Nại Nhi, tận tình khuyên bảo nói, “Hương Nại Nhi, em không thấy dạo này em béo ra à? Đừng ăn mỗi thịt không ~ “

    “Biến! Dáng của em là dáng chuẩn! Em khiêu vũ tốn nhiều năng lượng được chưa?” Hương Nại Nhi nói vô cùng đường đường chính chính, Tần Khê nhất thời rụt cổ, đang định gắp thịt, lại thấy đối diện, Ngọc Sanh Hàn như đang cười, có chút. . . âm hiểm.

    “Nhắc đến dáng người. . .” Người nào đó ung dung nói, “Vừa nãy thấy một cung nữ, Tần Khê đánh giá thế nào nhỉ? Dáng người không mập không béo, bề ngoài thanh tú, không kiều không diễm, liếc mắt ba vòng là. . .”

    “Dừng dừng dừng!” Tần Khê vội vàng kêu ngừng, hắn nhắc đến ba vòng bao giờ chứ? ! Tên Ngọc Sanh Hàn Hàn này, đích thị là bôi nhọ một cách trần trụi! “Tôi nhắc đến ba vòng của cô ta bao giờ? ! Rõ ràng tôi chỉ nói mấy câu trước!”

    “À ~ chỉ nói mấy câu trước thôi à.”

    Hương Diệp đột nhiên dừng đũa, cặp mắt lanh lợi chớp chớp, Tần Khê nhất thời ngẩn cả người.

    “Chỉ nói mấy câu trước thôi nha ~ “

    Ân Ngôn cũng cười gian theo, Tần Khê nhất thời mồ hôi nhỏ từng giọt.

    “Thì ra là anh chỉ nói mấy câu trước thôi hả ~ “

    Giọng nói này nghe thật âm u, Tần Khê đến lông tơ cũng đã dựng đứng, máy móc quay đầu, nhìn Hương Nại Nhi cười hì hì, sau đó, bỏ bát đũa lại chạy thẳng, đằng sau lập tức bay đến một đôi đũa, cùng với tiếng gầm giận dữ của Hương Nại Nhi, “Người đâu! Đem Thập đại khổ hình Mãn Thanh của ta lên đây! Tần Khê! Anh nhất định phải chết!”

    Hương Nại Nhi rống xong, cả vương phủ rung lên.

    Bên kia, Nam Vân hầu cùng Tiểu Minh lần đầu tiên thấy cảnh này chỉ biết ngẩn cả người, đũa rơi lộp bộp xuống bàn, Ân Ngôn hơi quay đầu, hỏi, “Hương Diệp, chuyện này, không xảy ra việc gì chứ?”

    Hương Diệp vẫn bình tĩnh, hiển nhiên thấy nhưng không thể trách, gắp thức ăn, bỏ vào bát, “Không thành vấn đề, ăn cơm đi.”

    Nói xong, một miếng đậu hủ được bỏ vào trong bát cô, Hương Diệp ngẩng đầu, thấy Ngọc Sanh Hàn như chẳng sao cả đang gắp thức ăn, Hương Diệp không khách khí ăn, sau đó định gắp đồ ăn tiếp, đột nhiên, một chiếc bát chìa qua, Ngọc Sanh Hàn liếc cô một cái, lại nhìn vào bát mình, không nói lời nào, đúng là không nói lời nào.

    Hương Diệp âm thầm bất đắc dĩ, gắp đồ ăn bỏ vào trong chiếc bát kia, sau đó quay đầu nói với Ân Ngôn, “Ân Ngôn, chúng ta đổi chỗ đi.”

    “Ăn cơm không nên đi tới đi lui.” Ngọc lão Đại nói y như thật, một bàn tay đã túm chặt lấy tay Hương Diệp không buông, Hương Diệp trừng hắn, giãy giãy tay mình, thấy Ngọc Sanh Hàn không buông, bấy giờ mới thở dài nói, “Em còn phải gắp thức ăn.”

    “Em muốn ăn cái gì, anh gắp.” Ngọc lão Đại cầm đũa lên, giống như con cua gắp gắp giữa khoảng không hai cái, Hương Diệp quay đầu, cả một bàn người đều đang nhìn cô chằm chằm, cuối cùng đặt đũa xuống, “Em no rồi.”

    Một bữa cơm, giày vò không ít.

    Về phần Tần Khê và Hương Nại Nhi đã chạy đến đâu, không ai biết, dù sao trước giờ cơm tối kiểu gì cũng quay về.

    Ở Vương phủ một thời gian, Ân Ngôn đã quen thuộc với người ở đây, cũng đến Thiên Sứ các tham gia luyện bài, sau đó biểu diễn.

    Vậy nên, rất nhiều người ở Quốc đô đều biết, Thiên Sứ các ngoài một Hương Nại Nhi, một Liên Y cô nương ra, còn có thêm một tiểu thư Adidas nữa~ lại còn rất được yêu thích.

    “Tiểu thư Adidas~ “

    “Tiểu thư Adidas thật xinh đẹp ~~ “

    Hát xong một bài, Ân Ngôn đứng trên đài hôn gió liên tục, “Cám ơn! Cám ơn! Cám ơn mọi người!”

    Hương Nại Nhi đứng cạnh trợn mắt nhìn, trông đám khách mắt thành hình ngôi sao ở dưới đài, trong lòng thầm mắng Ân Ngôn này không biết mặt mũi mình thế nào sao? Còn quẳng hôn bừa bãi như vậy, chờ lát nữa bạo động lên xem cô thu thập thế nào.

    Lòng mặc dù nghĩ vậy, nhưng Hương Nại Nhi vẫn ưu nhã bước lên trước đài, đứng cạnh Ân Ngôn, cười tít mắt nhìn mọi người dưới đài nói, “Vị khách nhân nào đã nhận nụ hôn gió của tiểu thư Adidas nhà chúng tôi, hôm nay sẽ thu thêm một trăm lượng.”

    Lời này vừa nói ra, mọi người vốn đang nhao nhao bỗng dưng ngừng lại, chỉ ngây ngốc nhìn vẻ mặt gian thương rõ ràng kia của Hương Nại Nhi. Ân Ngôn cũng ngừng hôn gió, ngượng ngập nhìn Hương Nại Nhi, lòng nói có phải cậu nhất định muốn bán quách mình đi đúng không?

    Thời buổi này, đồng loại cũng không tin được ~

    “Được rồi, được rồi, sau đây là đến giờ rút thăm, các vị công tử lão gia nào có hứng thú bước lên vũ đài này của chúng tôi thì hãy tham gia bỏ thăm, được rút trúng có thể chọn một vị cô nương cùng lên đài.”

    Hương Nại Nhi tuyên bố xong, mọi người lại lên tinh thần, viết lên giấy đỏ, sau đó bỏ vào trong hòm, Ân Ngôn đứng bên cạnh nhìn, thầm than Hương Nại Nhi đúng là có óc kinh doanh, lại còn biết ăn chơi nữa.

    Xóc qua xóc lại, cuối cùng là Liên Y bốc thăm, Liên Y cũng ở trong Ngọc Khê vương phủ, Ân Ngôn đương nhiên là rất quen thuộc với cô ấy, Liên Y tên thật là Lam Điền, suy nghĩ tỉ mỉ, học hỏi rất nhanh, nhất là ca hát rất êm tai.

    Mọi người mắt thấy Liên Y rút từ trong hòm ra một tờ giấy đỏ, sau đó nhẹ giọng đọc, “Nghiêm Phục công tử.”

    Ân Ngôn vừa nghe tên đã muốn phì ra.

    Nghiêm Phục đó ~ một trong những người tiên tiến nhất Trung Quốc thời xưa nha ~ người dịch cuốn <Thiên Diễn Luận> đó! Vậy mà lại đến Thiên Sứ các tìm vui!

    Ân Ngôn thò đầu qua, muốn xem người kia bộ dạng trông thế nào, không nhìn thấy sắc mặt hơi biến đổi của Liên Y, dù vậy nàng vẫn xoay người đi xuống đài, ngồi vào bàn của Ân Ngôn và Hương Nại Nhi.

    Người nọ bước từ lầu hai xuống phe phẩy cái quạt, Hương Nại Nhi khinh bỉ luôn, “Xí, vị kia nhà mình phẩy quạt đẹp trai hơn hắn nhiều ~ “

    Liên Y nghe vậy chỉ im lặng, Ân Ngôn cuối cùng cũng thông minh ra, hỏi, “Hai người ghét tên này lắm à?” Mặc dù nhìn qua đúng là bộ dạng công tử trăng hoa.

    “Ừ, toàn tơ tưởng đến Liên Y nhà mình.” Hương Nại Nhi hừ hừ một tiếng, kéo Liên Y qua.

    Lại thấy, Nghiêm công tử kia đã đi tới, nhìn Hương Nại Nhi cười hà hà, lộ ra mấy cái răng vàng chói lóa, Hương Nại Nhi nhất thời buồn nôn một trận.

    “Hương Nại Nhi, ta chọn Liên Y cô nương lên đài với bổn công tử, được chứ?”

    Đã nói quy tắc trò chơi rồi, còn có thể nói không được sao?

    Liên Y bị hắn kéo lên đài, Nghiêm công tử kia giống như khó khăn lắm mới rút trúng một lần, cười đến vô cùng đắc ý. Mắt tít cả lại nhìn chằm chằm Liên Y nói, “Tại hạ muốn thỉnh Liên Y vì tại hạ mà hát một khúc có được chăng?”

    “Mời công tử.” Liên Y nén sự khó chịu nơi đáy lòng nhẹ giọng nói, thực sự là ánh mắt của Nghiêm công tử này khiến nàng không thích chút nào.

    “Vậy mời Liên Y cô nương hát cho ta một khúc <Bích Ngọc ca> được chứ?” Nghiêm Phục nhìn thẳng vào Liên, ý tứ trong mắt rõ ràng, mọi người xung quanh nghe thấy, đều hú lên mấy tiếng, Liên Y nghe vậy, lập tức đỏ mặt, môi cũng trở nên trắng bệch, Ân Ngôn có chút không kịp phản ứng, hỏi, “Hương Nại Nhi, Bích Ngọc ca là gì?”

    “Chính là diễm thi, cái loại biến thái ấy!” Hương Nại Nhi nhìn chằm chằm gã đứng trên đài giận dữ giải thích, vụt đứng dậy, Nghiêm Phục thấy Liên Y thẹn thùng quẫn bách như vậy, trong lòng vô cùng sung sướng, nhưng thấy Hương Nại Nhi như tức giận, cũng không dám đùa bỡn nhiều.
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 225: Phượng cầu hoàng 1

    Thái độ mềm mỏng hơn, Nghiêm Phục nhìn Liên Y cười không ngừng, “Xem ra Bích Ngọc ca này hơi khó với Liên Y cô nương, như vậy đi, nếu Liên Y cô nương vì tại hạ mà hát một khúc < Phượng cầu hoàng > tại hạ sẽ bỏ qua cho cô nương ~ chư vị nói có được không?”

    “Xì ~~ “

    “Nghiêm công tử đây là cố ý đùa bỡn Liên Y cô nương mà ~ “

    Dưới đài nghe vậy, lại hú lên một trận, chẳng qua là có vài phần muốn xem kịch vui, ở đây có bao người tơ tưởng Liên Y, nhưng cũng khiếp sợ Ngọc Khê vương đứng sau lưng Hương Nại Nhi, không dám quá đáng ở Thiên Sứ các, bất quá Nghiêm Phục này lại rất ngông nghênh.

    “Nghiêm công tử! Liên Y xem ra thân thể không thoải mái, hôm nay cho qua đi, không bằng ta đến hát một khúc cho ngươi, thế nào?” Hương Nại Nhi đứng dưới đài giọng âm u mở miệng, có trời mới biết, nếu không phải sợ làm hỏng danh tiếng của Thiên Sứ các, cô nhất định gọi đám hộ vệ xông hết lên cho tên này biến thành đầu heo!

    Đánh cho ngất đi, lấy Thập đại khổ hình Mãn Thanh phục vụ hắn nữa ! !

    “Hương Nại Nhi, Thiên Sứ các ngươi mở cửa làm ăn, ta rút trúng giải nhất, sao hả? Muốn không trao thưởng?” Bộ dạng hèn hạ cười cợt dâm đãng của Nghiêm Phục thay đổi, vênh váo nhìn xuống Hương Nại Nhi, trong lòng Hương Nại Nhi nhất thời bốc hỏa, nhưng có tức đến thế nào thì cô vẫn biết phân lượng, Thiên Sứ các này là do cô và Tần Khê một tay dựng nên, vất vả lắm mới có được quy mô như ngày hôm nay, nhưng nếu để Liên Y chịu ấm ức, cô thực sự không thể nào chấp nhận!

    Liên Y đương nhiên biết Hương Nại Nhi khó xử, hít một hơi thật sâu, miễn cưỡng cười một tiếng với Hương Nại Nhi tỏ vẻ không sao cả, sau đó bước tới trước mặt Nghiêm Phục nhẹ giọng nói, “Vậy để Liên Y hát một khúc < Phượng Cầu Hoàng > vì công tử.”

    “A a, vẫn là Liên Y cô nương biết cân nhắc ~” Nghiêm Phục nhìn Liên Y, cười đến là hạ lưu, một bàn tay, thuận thế mò lên bờ vai của Liên Y, thân thể nàng run nhẹ, nhưng lại không dám tránh ra.

    Ngón tay siết chặt lấy cổ cầm, lộ ra cả khớp xương mảnh mai.

    Hương Nại Nhi nhìn mà chỉ biết thầm oán hận trong lòng, sao đang dưng lại bày ra cái trò chơi nhàm chán này chứ? ! ! Ân Ngôn thấy vậy, vội vàng tiến lên kéo Hương Nại Nhi, thấp giọng nói, “Cậu giết gã đi, mình ủng hộ.”

    Cô cũng muốn giết hắn nha, nhưng mà Ân Ngôn không biết, Thiên Sứ các này là nơi chuyên dụng để do thám tin tình báo từ các giới, để thu hút những nhân vật trong triều cùng với thương nhân tứ xứ tới đây, cô đã tốn biết bao nhiêu công sức, Ngọc Sanh Hàn ở trong triều cũng cần tin tình báo Thiên Sứ các đưa lên, Hương Nại Nhi mặc dù dễ xúc động, nhưng ngay từ đầu Tần Khê đã nói với cô, ở trong Thiên Sứ các, dù hắn sẽ tận lực bảo vệ để cho các cô không chịu ấm ức, nhưng ở một nơi hỗn tạp như vậy, có chút thiệt thòi khó mà tránh khỏi.

    Có thể nhịn, thì hãy nhịn.

    Nắm đấm trên tay siết chặt, Hương Nại Nhi đang định phân phó hộ vệ, tối nay, chờ tên Nghiêm Phục kia vừa ra khỏi Thiên Sứ các, thì phải đánh cho cha hắn cũng không nhận ra hắn!

    Ý tưởng còn chưa thành sự thực, đã thấy một bóng người đột nhiên phi thân từ lầu hai xuống, mọi người còn chưa nhìn rõ, người nọ đã đáp xuống bên cạnh Liên Y, gạt bàn tay đang đặt trên vai nàng ra, giơ chân đạp bay gã công tử kia đi.

    Văng ra một bên, không còn tiếng động gì nữa.

    Liên Y quay đầu, lại thấy chiếc mũ che khuất khuôn mặt, nàng không nhìn rõ dáng vẻ của người nọ, chẳng qua là xuyên qua màn sa đen kia, dường như cảm nhận được một ánh mắt quen thuộc.

    Khóe miệng người nọ tựa như cong lên một nụ cười, Liên Y còn đang ngây ngẩn, tay đã bị hắn nắm lấy, bàn tay ấm áp, mang theo chút thô ráp, độ ấm quen thuộc, xúc cảm lại khác lạ, Liên Y không nhịn được nghĩ, có phải là người kia không, nhưng chỉ một giây sau lại phủ nhận, bởi vì người kia đã đi rất lâu rồi.

    Người đội mũ đen kéo Liên Y xuống đài, không nói một lời định đi về phía cửa, Hương Nại Nhi và Ân Ngôn thấy vậy, định chạy tới, đúng vào lúc sắp đụng phải người kia, hắn giơ một tay lên, Liên Y thấy vậy vội nói, “Đừng làm họ bị thương!”

    Người đội mũ đen liền lập tức hạ tay, lại giống như cười nhẹ một tiếng, buông tay nàng ra định bỏ đi, Ân Ngôn thấy vậy, mới bước lên trên một bước, chân đột nhiên hụt một cái, tay theo ý thức giơ ra phía trước túm lấy, màn sa màu đen đã bị cô nàng kéo xuống.

    Hương Nại Nhi giật mình, người nọ cũng giật mình.

    Một mái tóc dài bay tán loạn, chỉ dùng một sợi dây nhẹ nhàng buộc lại, tùy ý mà lười nhác, tóc đen xõa trước trán, che khuất một phần khuôn mặt, nhưng Liên Y vẫn nhận ra cặp mắt của người ấy, kiêu ngạo, trêu tức.

    Người nọ dường như cũng không ngờ sẽ bị động tác cẩu ôm đất của Ân Ngôn làm cho rớt mũ, vung tay một cái, phóng ra ngoài cửa Thiên Sứ các, Liên Y kịp phản ứng lại, vội vàng nhấc chân đuổi theo.

    Cho dù người kia dùng khinh công, lại còn cưỡi ngựa, nàng cũng muốn nhìn thấy mặt hắn một lần nữa, trước kia rõ ràng đã nói sẽ rời khỏi quốc đô, hắn muốn đưa nàng đi, là nàng không muốn.

    Thay đổi kiểu tóc, một thân áo vải, nàng vẫn liếc cái là nhận ra.

    Nhưng, tại sao lại quay lại? Hay là, từ trước đến giờ hắn chưa từng rời đi?

    Chạy ra đến đường lớn, Liên Y không quan tâm đến tiếng gọi đằng sau, chạy thẳng một mạch theo bóng dáng kia, băng qua phố xá náo nhiệt, trước mắt là ánh mắt của người kia vào khoảnh khắc lúc xoay người, nàng đã từng mê luyến một đôi mắt như vậy.

    Có thể nói trước kia nàng cự tuyệt đi cùng hắn, cho đến giờ nàng chưa từng hối hận, chẳng qua là khi thực sự gặp lại hắn, trái tim không kìm được mà dâng lên một nỗi niềm nhung nhớ, nàng muốn gặp hắn.

    “Lam vương gia!”

    Liên Y gọi to một tiếng, dưới chân bỗng vấp một cái, không kìm được ngã nhào, có chút khó khăn bò dậy, lại thấy trước mắt xuất hiện một đôi giày vải, Liên Y ngẩng đầu, nhìn người nọ, đáy mắt ngấn lệ, chỉ cần một cái chớp mắt nhẹ nhàng, nước mắt sẽ tràn ra đầy gương mặt.

    “Lam vương gia. . .”

    “Giờ ta đã không còn là Lam vương nữa.” Minh Lam có chút bất đắc dĩ cúi người xuống, nhìn nàng, nữ tử này, vẫn quật cường như trước, dù đã đẩy nàng ra, nàng vẫn không sợ bị thương mà lao tới.

    Làm sao có thể nhẫn tâm được đây?

    Vươn tay, đỡ nàng đứng dậy, nhìn một thân y phục xinh đẹp của nàng đã bị rách ra một chút, âm thầm lắc đầu, ngoài miệng vẫn trêu chọc, “Muốn gặp ta đến thế à?”

    Nếu là trước kia, Liên Y nhất định sẽ cúi đầu không chịu đáp lại, nhưng mà, đó là trước kia.

    Lúc Lam Điền ôm lấy hắn, thực ấm áp, là cảm giác ấm áp đã lâu rồi chưa từng cảm thấy.

    Minh Lam từ trước đã cảm thấy như vậy, gần hai năm, dù xuất hiện trước mặt nàng, nhưng cho tới giờ vẫn không để nàng nhận ra bản thân, ban đầu nàng muốn báo ân Ngọc Khê vương không chịu bỏ đi với hắn, giờ hắn đã như vậy, sớm không bằng trước kia, sau khi rời đi, mới biết cẩm y ngọc thực khó được thế nào, hắn làm sao có thể để nàng sống cùng hắn?

    “Lam vương gia, Lam Điền nhớ người.” Lam Điền ôm hắn, đầu vùi vào ngực hắn, mỗi câu mỗi chữ, đều kèm theo một tiếng nức nở, một câu nói, đánh sập tất cả lý trí của Minh Lam, vươn tay, siết chặt lấy nàng, hắn đã từng khao khát được ôm chặt lấy nàng như vậy biết bao.
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 226: Phượng cầu hoàng 2

    Gò má nhẹ nhàng cọ lên mái tóc mềm mại của Lam Điền, trong miệng hơi thấp giọng bật ra tiếng cười, nhẹ nhàng đọc.

    “Phượng quay về chốn cố hương

    Chân trời góc bể bốn phương tìm Hoàng

    Bóng chim tăm cá, lỡ làng

    Bỗng đâu lạc bước thênh thang chốn này

    Giai nhân gác ngọc lầu mây

    Não lòng quân tử đêm ngày tương tư

    Thầm mong chỉ thắm se tơ

    Uyên ương liền cánh ước mơ tung trời”

    Cảm nhận được thân thể Lam Điền khẽ run lên trong lòng, Minh Lam một tay nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc nàng, tiếp tục thì thầm,

    “Về với ta, hỡi Hoàng ơi

    Sóng đôi bay lượn một đời bên nhau

    Thâm tình ý hợp tâm đầu

    Dang đôi cánh rộng trời cao vẫy vùng

    Đêm trường nhạn lẻ phòng không

    Tương tư nặng gánh cho lòng bi thương” *

    * Phượng cầu hoàng – Tư Mã Tương Như, tự Tràng Khanh (179 TCN-117 TCN), người ở Thành Đô đời nhà Hán. Người rất đa tài, văn hay, đàn giỏi. Trong khi đến đất Lâm Cùng, Tương Như vốn sẵn quen với Vương Cát là quan lệnh ở huyện, nên đến chơi. Cát lại mời Tương Như cùng đi dự tiệc ở nhà Trác Vương Tôn, vốn viên ngoại trong huyện. Nghe tiếng Tương Như đàn hay nên quan huyện cùng Trác Vương Tôn yêu cầu đánh cho một bài. Họ Trác vốn có một người con gái rất đẹp tên Văn Quân, còn nhỏ tuổi mà sớm góa chồng, lại thích nghe đàn. Tương Như được biết, định ghẹo nàng, nên vừa gảy đàn vừa hát khúc “Phượng cầu hoàng” (Chim phượng trống tìm chim phượng mái). Trác Văn Quân nghe được tiếng đàn, lấy làm say mê, đương đêm bỏ nhà đi theo chàng. (ST) ; Bản dịch thơ của Vô Ưu Thảo – Nhạn Môn Quan



    Ấn tượng của Tần Khê và Hương Nại Nhi với Minh Lam cũng chẳng tốt đẹp gì, nhưng Lam Điền thích, hai vị phụ huynh trẻ bọn họ cũng không thể ngăn cản hạnh phúc của người ta được ~

    Có điều là nhờ khúc < Phượng cầu hoàng > này, Lam Điền và Minh Lam cách biệt một năm rưỡi, vừa gặp lại nhau đã như sao Hỏa đụng phải địa cầu, tóe lửa là điều khó tránh, rực rỡ cũng là điều khó tránh.

    Sau một ngày Lam Điền xác định quan hệ với Minh Lam, Tần Khê liền bảo Lam Điền mang Minh Lam về gặp phụ huynh. Đề nghị này nhận được sự hưởng ứng mãnh liệt của Hương Nại Nhi và Ân Ngôn.

    Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn không phát biểu ý kiến, nhưng hôm đó cũng xuất cung.

    Năm người hiếm khi tụ tập ở sảnh lớn, có điều là để cắn hạt dưa, uống mấy thứ nước không rõ tên, chuyện trò mấy thứ không đâu.

    Quản gia lại báo, “Vương gia, Lam Điền cô nương về rồi.”

    Mấy người nghe vậy, lập tức oành một tiếng bắn người lên, luống cuống tay chân dọn dẹp hạt dưa, nửa phút sau, năm người mỗi người ở một nơi, ngồi rất ngay ngắn, sau khi Minh Lam và Lam Điền bước vào cửa, chỉ thấy người nào người nấy tay bưng một chén trà nóng, chậm rãi thưởng thức tinh tế.

    Một đám làm bộ làm tịch ngay được.

    Không khí này trái lại hết sức nghiêm túc, nếu không để ý đến đám hạt dưa còn chưa thu dọn sạch sẽ trên bàn và vãi đầy trên đất chưa kịp quét đi kia.

    “Bái kiến Hoàng thượng, Ngọc Khê vương.” Minh Lam đầy vẻ bình tĩnh, thoải mái hành lễ với hai người, “Quận chúa, Hương Nại Nhi cô nương, xin có lễ.”

    “Ừm.” Tần Khê ậm ừ đáp một tiếng, khóe mắt liếc thấy một thân áo vải trắng kia của Minh Lam, đột nhiên tuôn ra một tràng cười, bắn người dậy nói, “Ha ha ha!! Ngươi mà cũng có ngày hôm nay ~~ mấy món đồ cổ trong cung điện kia của ngươi bị Hoàng thượng sung công sạch nên hết tiền rồi đúng không?! ~~~”

    “Minh công tử, ngại quá, để công tử chê cười, ngươi có thể trực tiếp bỏ qua anh ấy.” Hương Diệp nhàn nhạt mở miệng, có vẻ phi thường bình tĩnh, khóe môi Minh Lam nhếch lên, cũng bình tĩnh đáp một câu, “Tại hạ cũng đang có ý đó.”

    “Khốn nạn!” Tần Khê nghe vậy đang định giãy nảy lên, Hương Nại Nhi lại vỗ một phát vào đầu hắn, “Thật mất mặt.”

    Cảnh tượng trang trọng khi nãy, mới đó mà đã tan tành.

    “Mình thấy anh ta rất được nha, rất bình tĩnh.” Ân Ngôn đột nhiên chen vào một câu, nghiêm túc nói, “Còn biết đọc cả < Phượng cầu hoàng > nữa ~”

    “Xin người!” Hương Nại Nhi nghiến răng nói với Ân Ngôn, chỉ vào Ngọc Sanh Hàn, “Anh ta cũng biết đọc < Phượng cầu hoàng >, cậu bảo anh ta đọc một đoạn cho Hương Diệp nghe xem có hiệu quả như người ta không ~”

    Ý tứ chính là, hoàn toàn mang Lam Điền và Minh Lam ra làm tài liệu giảng dạy tại chỗ.

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, ánh mắt nhẹ nhàng quét qua Hương Diệp, nét mặt Hương Diệp hơi sững lại một chút, vẫn tiếp tục bình tĩnh uống trà, Lam Điền thấy còn chưa bắt đầu đã lạc đề, cũng không nói nhiều, kéo Minh Lam qua một bên ngồi xuống, nhẹ giọng nói, “Quen rồi sẽ ổn.”

    Minh Lam gật đầu một cái, nghiêm túc nói, “Ta sẽ tập quen.” Trong lòng âm thầm quyết định, sau này không chỉ biết đọc mỗi Phượng cầu hoàng thôi, những bài khác cũng phải đọc nhiều một chút.

    Làm ầm ĩ một hồi xong, mới quay lại hỏi một số vấn đề tương đối thực tế, dù sao cũng là đại sự cả đời, không thể qua loa được, ví dụ như vấn đề sinh sống, ví dụ như vấn đề Lam Điền ở Thiên Sứ các.

    Kết quả thảo luận là, Lam Điền tiếp tục ở lại Thiên Sứ các, chẳng qua là quy củ nhất định phải sửa, Liên Y chỉ ca hát, múa, những chuyện khác, chỉ đứng sau hậu đài với Hương Nại Nhi.

    Còn vấn đề sinh sống, Minh Lam có một quán rượu ở thành Bắc, buôn bán cũng tốt, phong cách cũng không tệ, cuộc sống tất nhiên không cần phải lo, quán rượu này là thứ duy nhất Lam vương lấy tên người khác mua, cho nên lúc trước khi kiểm gia tài, chỉ để lại duy nhất nơi đó.

    Lấy tên của ai để mua, đương nhiên chính là Lam Điền rồi.

    Sau đó, không khí rất ổn, Hương Nại Nhi dứt khoát bày hết cả hạt dưa rồi trà hoa quả lên, vừa ăn vừa nói chuyện.

    “Hà hà ~ Minh Lam này ~” Xưng hô kiểu này của Hương Nại Nhi, dường như đã coi Minh Lam như con rể nhà mình, “Nghe nói tối đó ngươi đọc < Phượng cầu hoàng > cho Lam Điền đúng không, ngươi có tâm tư gì không hả?”

    Minh Lam nhìn ánh mắt mập mờ kia của Hương Nại Nhi, ho nhẹ một tiếng, bỗng, ánh mắt dường như nhanh chóng quét qua Ngọc Sanh Hàn, rồi hạ thấp giọng nói, ”Có câu, biết nhau là duyên, tương tư vương vấn, gặp lại nhau khó. Núi cao đường xa, chỉ mong ngàn dặm được cùng thiền quyên*.”

    * Trích trong khúc Phụng cầu hoàng được người đời sau phổ thành cầm khúc dựa trên chuyện tình của Tư Mã Tương Như và Trác Văn Quân; thuyền quyên: chỉ những người đẹp;

    Biết nhau là duyên, tương tư vương vấn, gặp lại nhau khó . Điều ta có thể làm, chính là chờ đợi.

    Những lời này, đều là học được.

    Chẳng qua chỉ thấp giọng nói một câu, khiến cho đám Hương Nại Nhi ngây ngẩn hết cả người, Ngọc Sanh Hàn vừa mới uống được ngụm trà đã sặc, vẻ mặt dường như hơi quẫn bách, đảo mắt, lạnh lùng bắn về phía Minh Lam, Minh Lam vẫn giữ vẻ tiêu sái, mỉm cười.

    Tra khảo lâu như vậy, mọi người tương đối hài lòng với câu này.

    Ngay cả Hương Diệp, trong mắt cũng mang theo vài phần tán thưởng,

    Hương Nại Nhi chợt nhìn qua Ngọc Sanh Hàn một cái, lại nhìn qua Hương Diệp, cố ra vẻ cao giọng lên nói,

    “Biết nhau ~”

    Tần Khê lập tức nói tiếp, “Là duyên!”

    “Tương tư!” Hương Nại Nhi lại đọc tiếp, quay ra Tần Khê cố ra vẻ tình ý chân thành, Tần Khê cũng nhũn giọng hùa theo, “Vương vấn ~”

    “Gặp lại!” Ân Ngôn cũng nói tiếp, tự làm tự than, ”…nhau khó!”

    “Hương Diệp, cậu nghe coi, một lời đầy tính biểu cảm cỡ nào chứ ~” Hương Nại Nhi tận tình khuyên nhủ nói với Hương Diệp, lại trong lời có ý nhìn về phía Ngọc Sanh Hàn, lòng nói hai người cũng nên lãng mạn một chút mới phải!

    Hương Diệp khẽ quay đầu qua chỗ khác, không nhìn đến ánh mắt trông đợi của mọi người, bưng lên chén trà đã nguội, nhẹ nhàng nhấp một ngụm, Ngọc Sanh Hàn thấy cô vẫn giữ thái độ như vậy, trong lòng hơi bực, đúng lúc thấy bên ngoài sắc trời đã hơi tối, sắc mặt như hơi cau lại, suy nghĩ một chút liền đứng dậy, “Không còn sớm nữa, trong cung còn có việc, đi trước.”

    Nói xong, ánh mắt dường như quét qua Hương Diệp, xoay người, liền đi thẳng.

    Ân Ngôn thấy Ngọc Sanh Hàn vội vã bỏ đi, nói thầm một tiếng, “Cứ thế mà đi à? Mình đang định bảo anh ta dẫn vào cung thăm thú một chút mà…”

    “Hê hê ~ cô muốn đi, mai tôi dẫn cô đi cũng được mà ~”Tần Khê cười hì hì nói, nhìn qua Hương Diệp, ra vẻ thuận miệng hỏi, “Hay mai Tiểu Hương Hương cũng cùng về xem một chút đi?”

    “Không đi.” Hương Diệp nhàn nhạt nói xong, trên mặt không có quá nhiều biểu cảm.

    Ngọc Sanh Hàn cưỡi ngựa về cung, vừa hồi cung đã đi thẳng đến khu vườn gần Thi Ngưng điện, hôm nay không để cho An Quế đi theo là vì trước khi xuất cung, An Quế có nhìn con gấu bự trong phòng hắn nói, “Hoàng thượng, sắp vào đông rồi, con gấu bông này có nên thừa dịp hôm nay trời quang đãng mang ra ngoài phơi một chút?”

    Gấu bự từ khi được chuyển từ Phượng Hoàn cung đến Thi Ngưng điện xong đám cung nhân cũng không dám tùy ý đem đi giặt, chỉ thỉnh thoảng thì lấy ra phơi nắng để bảo đảm không ẩm mốc.

    Mặt trời còn chưa xuống núi, mà trời đã hơi tối, Ngọc Sanh Hàn cũng chỉ nghĩ không biết mấy nô tài kia có trông nom cẩn thận không, đừng có để gấu bự mắc mưa, nên mới vội vã hồi cung, mà một phần cũng là vì thái độ im lặng của Hương Diệp.

    Khi Ngọc Sanh Hàn bước vào vườn, đã thấy trong vườn trừ An Quế và hai cung nữ, còn có một người khác.

    “Thứ này to quá, trông thật kỳ quái, là cái gì vậy?”

    “Bẩm tiểu chủ, đây là vật Hoàng thượng sai người làm cho Hoàng hậu nương nương trước kia.”

    “Ta nghe nói Hoàng thượng đã niêm phong Phượng Hoàn cung của tiền Hoàng hậu, thứ này không bị phong sao?”

    “Đây là ý của Hoàng thượng, bọn nô tài chỉ nghe lệnh làm việc.”

    “Ta chỉ hỏi chút thôi mà, nhìn sắc trời cũng sắp mưa, mau mang vào đi thôi, có điều nhìn kỹ, thứ này đúng là rất kỳ quái…” Nói xong, đôi bàn tay trắng nõn định chạm vào tai của con gấu bự, không ngờ, bàn tay lại bị ai đó túm lấy, Quan Niệm Nhã quay đầu, liền thấy Ngọc Sanh Hàn sắc mặt không tốt lắm đang nhìn mình chằm chằm, một bàn tay của hắn còn đang siết chặt lấy tay nàng, độ ấm xuyên thấu qua vải vóc truyền đến, khiến cho nàng không kìm được mà đỏ mặt.

    Ngọc Sanh Hàn chỉ lạnh lùng vung ra, lạnh giọng nói, “Ai cho phép ngươi đụng vào nó?”

    Quan Niệm Nhã nghe vậy, sắc mặt trắng bệch, cắn môi, cúi đầu im lặng.

    Ngọc Sanh Hàn nhìn An Quế đang ngẩn người đứng một bên, cau mày, An Quế vội vàng nói, “Hoàng thượng tha tội, nô tài lập tức cất con gấu bông này đi.” Nói xong, vội vàng thúc giục hai cung nữ kia, mang con gấu bự kia như mang lão gia về.

    Ngọc Sanh Hàn nhìn cô tú nữ suốt ngày đi loạn này, hình như thực sự không biết an phận, có cơ hội là lượn khắp hoàng cung, lần nào quay lại cũng phải gọi thị vệ đưa cô ta về.

    “Sau này không có sự cho phép của Trẫm, không được bước ra khỏi Ninh Tú cũng một bước.” Ngọc Sanh Hàn lạnh lùng nói xong, định bỏ đi, Quan Niệm Nhã lại kêu lên, “Ở đó chỉ có một mình ta! Người cứ mặc ta ở đó chẳng hề quan tâm đến, Hoàng thượng không thấy nên cho ta một lời rõ ràng sao?”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, dừng bước, quay đầu, ánh mắt quét qua trên dưới Quan Niệm Nhã, chỉ nhạt giọng nói, “Ngươi muốn rõ ràng thế nào? Xuất cung? Hay là phong phi?”

    Quan Niệm Nhã nhất thời ngẩn ra, xuất cung ư, trước kia nàng đúng là chẳng sao cả, nhưng giờ nghĩ đến việc sau khi xuất cung, có lẽ sẽ không được nhìn thấy vị thiên tử này nữa, trong lòng lại có một tia luyến tiếc.

    Mấy hôm nay, vẫn luôn nghe nói Hoàng thượng cứ chạy ra ngoài cung, nghe nói là vì còn chưa dứt tình với Hoàng hậu trước, đã vậy rồi, cần gì còn phải tuyển tú nữ?! Đón thẳng Hoàng hậu về cung có phải xong chuyện không, vậy cho gọn gàng!!

    Nói hắn cố ý gây khó dễ cho nàng, là sự thực, nàng vốn đã không dễ chịu thua, những khảo nghiệm kia đối với nàng mà nói, không chỉ không khó khăn, mà thậm chí còn có tính khiêu chiến, lại thấy sự thâm tình hắn dành cho Hoàng hậu trước, trái tim lần đầu tiên biết rung động trước một người, có vài đêm, nàng chờ trên con đường dẫn về Thi Ngưng điện, thấy hắn và An Quế đi tới, giọng nói kia hiếm hoi pha lẫn sự vui vẻ.

    Có vài lần, thấy hắn đi về phía ngoài cung, thần sắc phấn khởi trên mặt khiến nàng nhìn mà có chút si mê.

    Càng nhìn như vậy, càng thêm tò mò, Hoàng hậu trước kia rốt cuộc là người thế nào?

    Nàng đã từng hỏi An Quế, An Quế chỉ cười, “Hoàng hậu nương nương ấy à, là hoa si!”
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 227: Phượng cầu hoàng 3
    Tất cả cây cỏ trong cung này, hầu như đã được nàng ta chạm vào.

    Quan Niệm Nhã nghe vậy liền nghĩ, Hoàng hậu trước này thực sự không đơn giản! Hoàng thượng dù đã niêm phong một Phượng Hoàn cung lại, nhưng không thể nào niêm phong tất cả dấu vết về nàng ta được, bóng dáng nàng ta trải rộng khắp Hoàng cung, chẳng trách Hoàng thượng lúc nào cũng tâm tâm niệm niệm nàng ta…

    Khi ngẩng đầu lên lần nữa, trong mắt đầy vẻ quật cường, “Dĩ nhiên là phong phi!”

    Ngọc Sanh Hàn nhìn sự quật cường của cô nhóc trước mặt, khóe miệng dật ra một nụ cười như có như không, “Ngươi cảm thấy, Trẫm lưu lại ngươi đến cuối cùng, liền nhất định phải phong ngươi làm phi?”

    “Tất cả khảo nghiệm của Hoàng thượng ta đều đã vượt qua, Hoàng thượng có lý do gì không để ta tiến cung làm phi?” Quan Niệm Nhã không chút nhường bước, đơn giản có thể nói là bức hôn.

    “Ngươi còn một cửa cuối cùng chưa qua.” Ngọc Sanh Hàn đột nhiên mở miệng, Quan Niệm nhã ngẩng đầu, lại thấy Ngọc Sanh Hàn tiến về phía nàng một bước, chỉ một bước thôi, đã khiến cho nàng cảm thấy sự áp bách, trong trí nhớ, hình như đây là lần đầu tiên gần gũi như vậy, khiến cho trái tim nàng đập mạnh, lại nghe thấy phía trên, vang lên giọng nói lạnh lùng vô cảm của Ngọc Sanh Hàn, “Cửa cuối cùng, là Trẫm, Trẫm không vừa lòng với ngươi, việc gì phải giữ ngươi lại trong cung?”

    Giọng nói lãnh khốc, xuyên thẳng vào trái tim nàng, khiến cho trái tim nàng rung lên, cánh tay không kìm được hơi run rẩy, nàng siết chặt nắm đấm, cúi đầu, một hồi lâu mới ngẩng mặt lên, nhìn thẳng vào Ngọc Sanh Hàn, trong mắt lại thấp thoáng ánh nước, “Hoàng thượng không thể đuổi ta ra khỏi cung, Thái hậu nương nương nói, Hoàng thượng như thế nào cũng không thể đuổi ta ra cung được.”

    “Ngươi đang lấy Thái hậu ra để chèn ép Trẫm?” Ngọc Sanh Hàn nhíu mày, nhìn cô gái trước mặt, trong lòng lại có một tia bất đắc dĩ, cô gái này chẳng phải loại người ưa bợ đỡ gì, tính tình thẳng thắn, mấy lần bị chỉnh cho thảm vô cùng mà vẫn chịu được, khiến cho hắn chẳng thể làm gì được cô ta.

    “Niệm Nhã không dám!” Quan Niệm Nhã gằn nhẹ một tiếng, thân thể hơi run rẩy, giống như cất chứa nỗi ấm ức vô hạn, vẫn không chịu nhận thua, Ngọc Sanh Hàn im lặng hồi lâu, chỉ nói một câu, “Tên ngươi, không xứng với con người của ngươi.”

    Dứt lời, không đợi Quan Niệm Nhã phản ứng lại, liền xoay người đi thẳng, người cuối cùng này, đúng là người khó xử lý nhất.

    Quan Niệm Nhã giận dữ nhìn Ngọc Sanh Hàn bỏ đi, bước tới dưới một gốc hoa, đưa tay định hái cho hả giận, lại nghĩ, những thứ trong vườn này, nói không chừng đều là do vị Hoàng hậu nương nương kia trồng cả…

    Không kìm được cúi người xuống, hỏi, “Vị Hoàng hậu nương nương kia rốt cuộc là người thế nào, có thể khiến cho vua của một nước, thâm tình đợi nàng ta đến vậy?”

    Quan Niệm Nhã nàng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện tiến cung làm phi, nhưng sự thâm tình của Ngọc Sanh Hàn với Hoàng hậu nương nương khiến cho nàng động lòng, tâm niệm đời này của nàng, chính là mong đợi có thể gặp được một nam tử như vậy.



    Đêm khuya, bên trong tẩm cung của Thi Ngưng điện, Ngọc Sanh Hàn ngồi ở đầu giường, đặt con gấu bự lên đùi, thấp giọng thầm thì, “Biết nhau là duyên, tương tư vương vấn, gặp lại nhau khó… Khó khăn lắm mới gặp lại, sao còn lạnh nhạt như vậy?”

    Một đêm thật là lạnh, tuy ngồi trên giường noãn ngọc, bàn tay vẫn cảm thấy lạnh lẽo, đặt gấu bự xuống, Ngọc Sanh Hàn lệnh cho An Quế mang một cây ngọc cầm tới, khẽ vuốt dây đàn, trong lòng nghĩ đến khúc < Phượng cầu hoàng> kia.

    Ngồi xuống, ngón tay gảy mấy tiếng đàn, hắn cũng không giỏi gảy đàn, có đièu Hương Diệp bảo Đại hoàng tử trước kia cũng có luyện đàn, nửa ép buộc bắt hắn học một chút, chẳng qua là miễn cưỡng cũng đàn dược một ít, không phổ thành bài được.

    Đặt tay xuống, có chút phiền não đứng dậy, lại bước tới bên giường ngược đãi con gấu bự kia, véo lấy mặt của con gấu bông, giống như hắn đang véo mặt Hương Diệp vậy, ánh mắt giận dữ, như đang oán trách sự cố chấp của cô.

    Dù cho hậu cung ba ngàn, chỉ cần hắn chỉ đợi một mình cô, vậy vẫn chưa đủ sao? Tại sao lại không tin tưởng hắn?

    Rối rắm mãi, đến hôm sau, Ngọc Sanh Hàn hạ triều, thấy cái bản mặt tươi cười nịnh nọt kia của Ân Ngôn, chỉ lạnh lùng nói, “Lập tức đưa nàng ta xuất cung.”

    “Ôi! Ngọc Sanh Hàn anh đừng có thế mà!” Ân Ngôn chạy đến trước mặt Ngọc Sanh Hàn, nói luôn, “Tôi sẽ thuyết phục Hương Diệp tiến cung hộ anh được chưa?!”

    Mắt Ngọc Sanh Hàn bỗng lóe sáng, nói với An Quế, “An Quế, đưa Ân cô nương đi quanh hoàng cung thăm thú.”

    Thái độ xoay chuyển một trăm tám mươi độ, Ân Ngôn xoay người ra dấu V với Tần Khê, phối hợp với nụ cười gian kia của cô nàng, vô cùng giảo hoạt.

    Kết quả là, đêm hôm đó, Ân Ngôn bò lên giường Hương Diệp, sống chết quấn lấy, lôi kéo dụ dỗ cô hôm nào đó cùng nhau tiến cung.

    “Hoàng cung nào chẳng giống nhau, có gì hay mà dạo.”

    “Không giống mà, mỗi quốc gia đều có phong cách kiến trúc khác nhau, Hương Diệp, cậu đừng để ý mãi đến hoa cỏ của cậu ~ Kiến trúc học là một môn nghệ thuật đấy!”

    “Hoa của mình cũng là một loại nghệ thuật.”

    “Hu hu~ Hương Diệp ~ đừng thế mà ~ cậu không đi với mình, Ngọc Sanh Hàn sẽ không cho mình vào cung đâu ~ mới lại hôm nay mình còn đi ngang qua Ninh Tú cung nha, nghe nói tình địch duy nhất của cậu đang ở trong đó, nhưng mà mình còn chưa kịp đi dạo xong ~”

    “Đúng rồi, mình còn gặp cả Xảo phi nương nương nha ~ đúng là nương nương trẻ con, thực thú vị ~”

    “Hương Diệp, cậu đi với mình nha ~ đi với mình đi ~ đi với mình đi mà!”

    “Mình còn định đi nốt chỗ hôm nay chưa kịp đi, An Quế nói đó là lãnh cung, mình còn chưa thấy lãnh cung nó trông thế nào mà~”

    Nhắc đến lãnh cung, mặt Hương Diệp đột nhiên ngẩn ra, bỗng dưng nhớ đến còn có một Hinh Phi, Ngọc Sanh Hàn mấy lần trước chưa từng nhắc tới nàng ấy, chắc đã quên mất nàng ấy rồi.

    Cô không ở trong cung, không biết Hinh Phi sống có tốt không?

    Hôm sau, Ân Ngôn vừa tỉnh ngủ, Tần Khê đã tiến cung mất rồi, Hương Diệp bận rộn trong vườn, Hương Nại Nhi ngồi tán dóc với cô nàng, Ân Ngôn bây giờ đang ôm cột than thở, “Hương Nại Nhi, lão chồng cậu chẳng có lương tâm gì cả! Không đợi mình dậy mà đã tiến cung rồi!”

    “Xin người, anh ấy vội đi làm mà!” Hương Nại Nhi trợn mắt liếc cô nàng một cái, quen miệng nói Tần Khê vào triều thành đi làm, nói nghe có cảm giác ấm áp.

    “Bây giờ còn chưa hạ triều, không cần phải vội.” Hương Diệp nhàn nhạt buông một câu, tỉa cành cho hoa.

    “Chẳng lẽ còn phải đợi anh ta xuất cung rồi lại đưa mình tiến cung nữa?” Ân Ngôn cau mặt, nhìn chằm chằm Hương Diệp, trong lòng hoài nghi, Hương Diệp là cố ý không gọi cô dậy.

    Mới vào đông sẽ không nhịn được mà dính giường, nhưng mà cô cũng đâu muốn như vậy chứ~

    “Đần thế, Hương Diệp là tiền Hoàng hậu nương nương, mình là Vương Phi chưa cưới của Ngọc Khê vương, muốn vào cung thì có gì khó.” Hương Nại Nhi nhìn bộ dạng suy sụp kia của Ân Ngôn, cũng không đùa bỡn cô nàng nữa. Ân Ngôn nghe thế, hai mắt sáng lên, mặt đầy mong đợi nhìn Hương Diệp, Hương Diệp lại nhìn Hương Nại Nhi nghiêm túc nói, “Xin gọi mình là Tần vương Quận chúa.”

    Hương Nại Nhi và Ân Ngôn đồng loạt bĩu môi, vẻ mặt lơ đãng.

    Cũng may, vẫn còn lệnh bài của Hoàng hậu.

    Ba người len lén vào cung, cũng không cần trực tiếp đi tìm đám Ngọc Sanh Hàn, có thể tự mình dạo xung quanh, càng sung sướng tự tại.

    Bởi vì Hương Diệp muốn đi gặp Hinh Phi, cho nên bảo Hương Nại Nhi dẫn Ân Ngôn đi dạo nơi khác, khiến cho Ân Ngôn hờn dỗi một lúc, Hương Nại Nhi cũng hiểu, kéo Ân Ngôn đi thẳng, nói chờ lát nữa sẽ đợi ở Ngự hoa viên.

    Hương Diệp đáp lại, sau đó đi thẳng về phía lãnh cung.
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 228: Phượng cầu hoàng 4

    Đối với lãnh cung, Hương Diệp thực sự rất quen đường, chẳng qua là dọc đường đi còn phải tránh đụng phải thủ vệ và cung nhân, bằng không, một vị Hoàng hậu đã bị phế như cô tùy ý đi lại trong cung, sợ rằng sẽ kéo tới nhiều lời ra tiếng vào.

    Từ từ đến gần lãnh cung, có vài cung nữ đi tới, Hương Diệp không chút suy nghĩ vòng qua đường nhỏ tranh đi, chuyển qua đường nhỏ, bước từng bước, chợt thấy ven đường có một gốc hoa nhỏ bị luống sương, nhìn qua như mất hết sức sống. Hương Diệp thấy vậy, bèn cúi người xuống, nhìn xung quanh một chút, nơi đây vắng vẻ, đám cung nhân chắc cũng không chăm nom cẩn thận, có vẻ hơi tàn tạ.

    Hương Diệp sờ sờ miếng đất kia, bẻ mấy cành cây nhỏ, cầm khăn tay nhẹ nhàng ghim lại, để nó đứng thẳng lên.

    Thoải mái làm xong, khóe miệng đã mang theo một nụ cười nhẹ, đột nhiên, chợt ngẩng đầu, thấy một người không biết đã đứng trên đường nhỏ từ lúc nào, đang nhìn về phía cô.

    “Ngươi là ai?” Người nọ nhìn Hương Diệp hỏi, Hương Diệp nhìn cô ta từ trên xuống dưới, hình như chỉ là một tiểu cung nữ. Nói hình như, là bởi vì cặp mắt kia quá có thần, không có vẻ kính cẩn như một cung nữ nên có.

    “Ngươi là tiểu cung nữ ở lãnh cung?” Hương Diệp không đáp mà hỏi ngược lại, người nọ hình như hơi sững sờ, nhìn lại một thân trang phục của mình, bấy giờ mới nhướn mày nói, “Phải, vậy ngươi là ai? Xem cách ăn mặc, không giống người trong cung.”

    Hương Diệp hơi ngẩn ra, sau đó nhàn nhạt nói, “Ta là khách của Hoàng thượng, theo Ngọc Khê vương tiến cung đi dạo.”

    “À ~ thì ra hôm qua nghe thấy Ngọc Khê vương dẫn người vào cung chính là ngươi đó hả.” Người nọ lẩm bẩm, lại không kìm được quan sát trên dưới Hương Diệp.

    Mười bảy mười tám tuổi, một thân vàng nhạt thanh khiết nhã nhặn, chỉ đứng thôi đã tỏa ra khí chất thanh lãnh ưu nhã, nàng nhớ nàng ta vừa rồi còn đang nghịch hoa, dáng vẻ kia, sự nghiêm túc nơi đáy mắt, lại mang theo vẻ tùy ý, động tác ung dung như vậy, lại như toát ra ma lực, khiến cho người ta bị thu hút không dứt.

    “Ngươi có sao không?” Hương Diệp thấy cô ta nhìn mình không nói lời nào, liền hỏi một tiếng, không ngờ mặt cô ta lại hiện ra vẻ quẫn bách, “Thực ra thì, ta lạc đường… Nhưng mà, là vì ta vừa mới đến lãnh cung chưa lâu, không quen đường mới…”

    Hương Diệp thấy dáng vẻ quẫn bách của cô gái, chỉ nhẹ nhàng cười một tiếng, khuôn mặt thuần khiết lộ ra khí chất thanh lãnh, cười lên cũng đẹp một kiểu khác, khiến cho người ta nhìn mà thấy thư thái.

    Hương Diệp chỉ con đường nhỏ phía sau, “Đi dọc theo con đường nhỏ này, đến chỗ rẽ đi qua bên phải sẽ ra được.”

    “A~ cám ơn ngươi.” Tiểu cung nữ nói xong thoải mái cười một tiếng, đi qua Hương Diệp, bước về phía trước, mới đi được mấy bước, giống như nhớ ra chuyện gì, chợt quay đầu, “Đúng rồi, ngươi tên là…”

    Khi quay đầu, người phía sau đã biến mất, tiểu cung nữ, cũng chính là Quan Niệm Nhã nhìn con đường nhỏ không có lấy một bóng người, lầu bầu, “Còn chưa biết tên nàng ta là gì… Nàng đi về bên kia, có phải là đến lãnh cung?”



    Lại nói Hương Diệp đi thẳng vào khu vực lãnh cung, đến lãnh cung của của Hinh Phi thì dừng lại, thị vệ giữ cửa thấy cô, dường như sửng sốt, Hương Diệp chỉ nói, “Ta phụng khẩu dụ của Hoàng thượng tới nhìn một chút.”

    “Dạ dạ, nương nương, mời vào.” Hai gã thị vệ vội vàng mở cửa cho cô, Hương Diệp muốn nói mình không còn là nương nương nữa, nhưng ngẫm một chút thấy giải thích cũng phiền phức, lại thôi không nói nữa.

    Bước vào lãnh cung, không đến mức tiêu điều như đã lường trước, có điều phòng ốc đơn sơ, cửa nẻo cũng có chút cũ kỹ, so với lúc cô ở đây cũng không khác mấy, trong cái sân nhỏ có chút cỏ dại mọc lên, chủ nhân ở đây nhìn qua cũng chẳng có tâm tư đi dọn dẹp chúng, hồi cô ở lãnh cung còn có Ngọc Sanh Hàn cố ý sai An Quế thu dọn, cộng thêm cô cũng bỏ công chăm chút, đương nhiên chẳng khác nào vườn hoa, có điều bên này thì không có gì cả, đương nhiên cỏ dại tha hồ mọc.

    Bước tới những khóm cỏ dại mọc cao đến nửa người, Hương Diệp vừa mới vươn tay bứt một cọng cỏ, chợt thấy bên trong nhà có người đi ra, mở cửa, đối diện với Hương Diệp, hai người đều sửng sốt.

    Hinh Phi một thân áo trắng đơn giản, trên đầu chỉ dùng một cây trâm gài lên, tuy là đơn giản, nhưng gương mặt vẫn giữ vẻ ôn nhã hiền thục như xưa, tay nàng bưng một chiếc chậu gỗ, nhìn thấy Hương Diệp, hiển nhiên là sửng sốt.

    “Hinh Phi tỷ tỷ.” Hương Diệp nhẹ giọng gọi Hinh Phi, khi còn ở bên Ngọc Sanh Hàn, vẫn luôn cảm thấy không còn mặt mũi nào để gặp nàng ấy, rời khỏi Ngọc Sanh Hàn rồi, cũng không ngờ, khi gặp lại người con gái này đã qua gần một năm.

    Hinh Phi đã từng yêu Ngọc Sanh Hàn, cô biết, thậm chí nàng ấy vẫn như cũ cho dù đã bị Ngọc Sanh Hàn trục xuất đến lãnh cung, không hề cầu tình, thậm chí ngay cả một câu nói cũng không nhắc đến, trong lòng đối với nàng, tóm lại vẫn cảm thấy có chút mắc nợ.

    Cô thay Hàn mắc nợ Hinh Phi.

    “Hương Diệp muội muội.” Sau khi ngẩn ra, Hinh Phi vẫn nở một nụ cười như trước, nhẹ nhàng gọi cô, Hương Diệp cũng cười nhẹ một tiếng.

    Hai người vào trong phòng, ngồi xuống, Hinh Phi không còn cao quý hoa nhã như lúc trước, nhưng cuộc sống giản đơn vẫn không khiến cho cô ấy mang vẻ tiều tụy.

    Im lặng một hồi lâu, Hương Diệp cuối cùng cũng mở miệng hỏi nàng, “Ngươi có khỏe không? Ở lãnh cung này, có ổn không?”

    Hinh Phi nhìn cô, hỏi lại, “Nghe nói ngươi rời khỏi Quốc đô.”

    Hương Diệp nghe vậy, hơi ngẩn ra, thầm nghĩ làm sao nàng biết?

    “Ngươi quay lại, Hoàng thượng nhất định sẽ rất vui, biết rõ Hoàng thượng thích ngươi, sao lại nhẫn tâm như vậy, bỏ đi đến tận bây giờ?” Hinh Phi lại nói tiếp, ánh mắt nhìn Hương Diệp nhiều thêm mấy phần oán trách, sắc mặt Hương Diệp có chút áy náy, vẫn lẳng lặng nghe.

    “Nghe Hoàng thượng nói, ngươi tự mình yêu cầu phế hậu…” Hinh Phi nhẹ nhàng nói một câu, lại khiến cho Hương Diệp kinh ngạc, “Hoàng thượng nói với ngươi… Hoàng thượng từng đến thăm ngươi sao?”

    “Ừm… sau khi ngươi xuất cung, mới đến thăm ta hai lần, trước đây biết ngươi vẫn lén sai người chăm sóc ta, Hoàng thượng cũng yên tâm, sau khi ngươi đi rồi, Hoàng thượng mới sai người lo liệu chuyện ăn ở, những ngày tháng trong lãnh cung này, chưa từng khổ sở, ngươi hỏi ta có ổn hay không, thực ra thì ta rất ổn, so với trước kia, ổn hơn nhiều.”

    “Hinh… Lạc Vi.” Hương Diệp chuyển qua gọi tên nàng, hỏi, “Ngươi chưa từng oán trách Hàn bao giờ sao?”

    Hinh Phi nghe cô hỏi, chỉ khẽ mỉm cười, “Hoàng thượng cũng từng hỏi ta, có từng oán trách bao giờ không, lúc đó, ta nói Hoàng thượng chỉ vì muốn bảo vệ ta mới đưa ta đến lãnh cung này.”

    “Hắn nói, tưởng là ngươi biết, nhưng sau khi ngươi đi rồi, hắn mới biết, thì ra là ngươi vẫn cho rằng Hoàng thượng cô phụ ta…” Hinh Phi nói xong, khẽ thở dài một tiếng, nhìn Hương Diệp nói, “Trong lòng nếu đã có một người, thì nhất định sẽ phải phụ lòng một vài người khác, chỉ vì thế, nên ngươi cảm thấy hắn đối đãi với tình cảm của người khác quá lạnh lùng, thực sự có chút oan uổng.”

    Hương Diệp lẳng lặng nghe, chỉ cảm thấy lời này được thốt ra từ miệng Hinh Phi khiến cho cô có chút kinh ngạc, hắn biếm Hinh Phi vào lãnh cung, biết cả cô vẫn âm thầm giúp đỡ Hinh Phi, nhưng tại sao hắn không nói?

    Có phải chăng, những gì cô hiểu về hắn, thực sự không bằng hắn hiểu về cô?

    ”… Tính cách của hắn khác hẳn với Đại hoàng tử, bề ngoài dù lạnh lùng, bên trong lại ấm áp, với những người trong cung này là như vậy, đối với ngươi, lại càng như vậy.” Hinh Phi nhàn nhạt nói xong, lại khiến cho Hương Diệp tràn đầy khiếp sợ vì lời của nàng ta, cái gì gọi là “Khác hẳn với Đại hoàng tử” ?
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 229: Phượng cầu hoàng 5

    Ngọc Sanh Hàn không phải Đại hoàng tử! Chẳng lẽ, Hinh Phi đã biết được gì?

    Là Ngọc Sanh Hàn nói cho nàng biết? Không thể nào, Hàn sao lại làm chuyện như vậy?

    Nhin dáng vẻ khiếp sợ mà nặng nề kia của Hương Diệp, Hinh phi không nhịn được mà cười ra tiếng, “Bộ dạng này của ngươi, giống y như đúc lúc Hoàng thượng nghe ta hỏi hắn có phải Đại hoàng tử không ~”

    “Một người khi tính tình thay đổi quá lớn, thực ra rất dễ để nhận ra, bằng vài chi tiết có thể nhận ra đó có phải người kia hay không, thực ra không khó.” Hinh Phi nhàn nhạt nói, “Hương Diệp, ngươi quên ta vốn là phi tử của Đại hoàng tử sao. Đại hoàng tử vừa đăng vị, ta liền được phong là Hinh Phi, Bình Phi sau này mới được sắc phong, về phần Xảo Phi và Cầm Phi, cả hai đều nhận thụ phong qua tuyển tú trước ngươi không lâu.”

    Hương Diệp nghe lời này của Hinh Phi, trong lòng càng thêm áp lực, nếu là vậy, Hinh Phi đã sớm biết Ngọc Sanh Hàn không phải Đại hoàng tử thật, vậy tại sao tới tận bây giờ nàng ta chưa từng bộc lộ ra, hơn nữa, quan hệ cùng với Ngọc Sanh Hàn….

    “Anh chưa nói qua, từ trước tới giờ anh chưa từng chạm vào Hinh Phi sao?” Lời nói của Ngọc Sanh Hàn đột nhiên thoáng qua trong đầu, chẳng lẽ, khi đó, hai bọn họ đã thống nhất hiệp nghị với nhau rồi? Nếu không vì sao lúc ấy Hinh Phi lại đồng ý giấu giếm thay Ngọc Sanh Hàn?
    “Lạc Vi, ngươi và Hoàng thượng… trước kia, tại sao ngươi lại phải chịu đựng đau đớn kinh khủng như vậy, giả bộ mang thai?”

    Đây là nghi vấn từ trước tới giờ cô vẫn luôn muốn hỏi.

    “Lúc đó, chẳng qua là vì trong lòng còn có một chấp niệm, tùy hứng muốn lưu lại bóng dáng của một người mà thôi.” Lạc Vi nhẹ nhàng cười một tiếng, bỗng dưng nhớ tới khi đó, Ngọc Sanh Hàn từ ngoài cung chạy vào, dẫn theo Linh Y Danh Dược Tử.

    Giày vò nửa buổi, cuối cùng cũng đẩy lui cơn sốt của nàng, sốt cao mấy ngày, đầu óc nàng lại càng thanh tỉnh, lòng đang buồn bực sao trận sốt cao này không làm cho đầu óc nàng hỏng luôn đi, sau đó, Ngọc Sanh Hàn đứng bên giường của nàng, mắt lạnh, chỉ nói một câu, “Ngươi thật sự rất ngốc.”

    “Ta sẽ hạ chỉ, đưa ngươi vào lãnh cung, nơi đó thanh tịnh.”
    Nàng cười yếu ớt với hắn, trong lòng cũng mang đầy cảm kích, Ngọc Sanh Hàn biết, nàng chỉ níu kéo hắn như thế thân của người kia, nhưng hắn vẫn không trách tội nàng.

    Rất muốn thử mang thai đứa con của người kia, được người đó quan tâm đến nàng, quan tâm đến đứa con của bọn họ, cảnh tượng kia, nhất định là rất ấm áp.

    Nàng biết Ngọc Sanh Hàn yêu Hoàng hậu, cuộc đời này, nếu không phải lừa dối một lần, nàng sợ rằng sẽ khó mà thực hiện được suy nghĩ trong lòng mình, dù chỉ là một tháng thôi cũng tốt.

    Cho nên, nàng chấp nhận dối lừa.

    “Trong đầu có một chấp niệm, muốn ích kỷ vì bản thân như vậy một lần.” Hinh Phi nói xong, đột nhiên đặt tay lên bụng mình, như đang cười nhẹ, “Thật ra khi đó, thực sự rất hy vọng có thể mang thai đứa con của người ấy.”

    Muốn vì bản thân mình ích kỷ như vậy một lần.

    Không phải là Hinh Phi, mà là một người phụ nữ, giống y với ý nghĩ ban đầu của cô, nhưng mà, lại không phải vì cùng một người.

    Cánh môi run rẩy, Hương Diệp vất vả lắm mới mở miệng hỏi nàng, “Ngươi ngươi thích, là Đại hoàng tử sao? Đại hoàng tử trước kia?”
    “Ta biết Đại hoàng tử thích ngươi.” Hinh Phi nhìn Hương Diệp nhẹ nhàng mỉm cười, lộ ra vẻ thoải mái, “Cuộc đời này, có thể may mắn được ở bên cạnh hắn, dù chỉ thế thôi cũng là quá đủ rồi.”

    Hương Diệp nhìn Hinh Phi, trong nháy mắt, cảm thấy nơi nào đó trong trái tim chợt trống rỗng.

    Khi bước ra khỏi lãnh cung, Hương Diệp cảm giác như mình đang trong một cơn mê, từ trước tới giờ, đều là cô một bên tình nguyện cho rằng Hinh Phi yêu Hàn, một bên tình nguyện cảm thấy Hàn đã phụ bạc nàng ấy, một bên tình nguyện cảm thấy áy náy thay cho Hàn.

    Thì ra là, là sai lầm, vẫn luôn sai lầm.

    Cô vẫn cho là, người mà Hinh Phi thích, chính là Hàn, trong cái nhìn của cô, Hàn tốt hơn Đại hoàng tử rất nhiều, nhưng mà, tới tận bây giờ cô chưa từng nghĩ đến một câu, “Tình nhân trong mắt hóa Tây Thi.”

    Người mà Hinh Phi vẫn luôn yêu từ trước đến nay, là Đại hoàng tử!

    Chân không kìm được rảo bước, hai bước gộp làm một, sau đó, lại không nhịn được nhanh chân hơn, năm bước thành ba bước, cứ thế, thành chạy.

    Hướng về phía Thi Ngưng điện, chạy thẳng một mạch.

    Dường như đã lâu lắm rồi chưa từng thử qua cảm giác vội vàng muốn gặp hắn đến vậy, giống như đã rất lâu rồi chưa từng nghĩ như vậy, trừ lần đó, khi sốt cao ở Nam Lâm, trong miệng dường như vẫn gọi thầm tên hắn, chẳng qua là hắn không biết, và cô cũng không nguyện ý thừa nhận, vấn chôn sâu trong tận đáy lòng.

    Chạy thẳng một mạch đến cửa Ngự thư phòng, Hương Diệp thở gấp lấy hơi, dừng bên ngoài cửa Ngự thư phòng, nhấc chân lên, lại dừng lại, vội vàng chạy đến muốn gặp hắn như vậy, phải nói gì đây? Nói cô đã hiểu ra, chấp nhận ở bên cạnh hắn sao? Sau đó thì thế nào? Lại làm Hoàng hậu tiếp?

    Nếu là như vậy, trước kia cô bỏ đi, là vì thứ gì?

    Có đôi lúc, Hương Diệp thực chán ghét sự lý trí của mình, bởi vì ngay cả vào những lúc như thế này, lý trí nơi đáy lòng vẫn đang kêu gào ầm ĩ, khiến cho cô không sao bước lên trước thêm một bước, cũng may, thị vệ ở cửa nhận ra cô.

    “Hoàng hậu nương nương?!” Hai thị vệ kêu lên một tiếng, sau đó lại cảm thấy không đúng, vội sửa lại, “Tần vương Quận chúa.”

    Hương Diệp nghe cách gọi này, trái tim mới dần dần bình ổn lại, có điều vẫn đập rộn lên, suy ngẫm một hồi lâu, vẫn nói, “Ta, đến tìm Hoàng thượng.”

    “Bẩm Tần vương Quận chúa, Hoàng thượng và Ngọc Khê vương gia vừa mới đi được một khắc.”

    Trong lòng hơi có chút mất mát, hắn đi rồi, đi đâu với Tần Khê vậy?
    Xoay người, thong thả chậm rãi bước, nghĩ thầm cứ đi tìm Hương Nại Nhi trước đã, cô ấy và Ân Ngôn chắc cũng đã đi dạo xong rồi.

    Bước tới Ngự hoa viên, bỗng nghe thấy tiếng đàn mơ hồ, rải rác vụn vỡ, cầm nghệ không đến độ thuần thục, nguyên nhân đại khái là do bận chính vụ, lại lười phải luyện đàn.
    Bước chân nhẹ nhàng, ánh mắt của người trong Ngự hoa viên hơi lay động, khóe miệng mấp máy, nhẹ nhàng thì thầm.

    “Có người con gái thật xinh, ( lúc mới gặp, lạnh đến mức khiến người ta khó quên.)

    Một ngày không gặp nhớ nhung si cuồng ( hôm nay, một ngày không thấy, trong đầu trong mộng đều là bóng dáng của em)

    Tường cao phượng cất cánh bay, chu du bốn bể đi đâu tìm hoàng. ( ở đây đợi chờ mòn mỏi, sao mãi vẫn chẳng đợi được em )

    Tường Đông nay chẳng còn nàng, ( em đã sớm rời đi, lòng anh vẫn ở cái ngày em )

    Mượn đàn thay tiếng, tỏ thay nỗi lòng ( anh đàn không tốt, em đừng có cười )

    Bao giờ mới được chữ thề, cho lòng ta khỏi bàng hoàng bất an ( đến lúc nào, em mới nguyện ý chủ động gặp anh?)

    Nguyện nàng làm vợ chân thành, nắm tay đi hết trần ai cõi đời.(anh muốn cùng em, nắm tay, thành cặp)

    Nhược bằng chẳng được cùng bay, thì ta xin được tiêu vong kiếp này. ( không có em làm bạn, ở chốn hoàng cung này, cho dù là một canh giờ cũng khó khăn) “

    * Phượng Cầu Hoàng Cầm Khúc - Thử chém thơ xem có bằng các Thánh không, mà cũng không được chuẩn lắm, cái khoản thơ thẩn bạn hơi bị dị ứng, ai có góp ý gì cứ tự nhiên nhé ^^, chẹp, lại còn chế thơ để lấy lòng vợ nữa, hết ý anh giai :z1: )

    Một khúc < Phượng cầu hoàng> khác, chỉ dành riêng cho cô mà thôi.

    Biết nhau là duyên, tương tư khó gỡ, gặp lại nhau khó. Hương Diệp, em có hiểu không?

    Hương Diệp đứng ngoài cổng Ngự hoa viên, bước chân khựng lại, nghe Ngọc Sanh Hàn quay lưng về phía cô thấp giọng ngâm đọc, ánh mắt kinh ngạc nhìn bóng lưng của hắn, vẫn như trước kia.

    “Hương Diệp, lại đây.” Ngọc Sanh Hàn gảy nốt một tiếng, xoay người, nhẹ nhàng ngoắc cô lại.
     
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 230: Lôi đi một, vẫn còn một.

    Hương Diệp bước tới, đứng bên cạnh hắn, ánh mắt rời rạc, nhìn cỏ non xanh biếc dưới chân, xanh non mơn mởn, ngẩn người nhìn nhìn Ngọc Sanh Hàn một lúc lâu, cuối cùng hơi mỉm cười, lại nói, “Anh còn đạo cả thơ của Minh Lam?”

    Ngọc Sanh Hàn nhìn cô, nhất thời nổi đóa! Nhìn ý cười trong mắt Hương Diệp, không có giận thật, chỉ lộ ra vẻ bất mãn bất đắc dĩ, “Đấy vốn là anh nói cho cậu ta nghe.”

    “Ừm.” Hương Diệp đáp nhẹ một tiếng, khiến cho Ngọc Sanh Hàn hơi ngẩn ra, cô nói “Ừm”, là tin hắn sao?

    “Nhưng anh vẫn là đạo thơ.” Hương Diệp nghiêm túc vạch trần. Ngọc Sanh Hàn nhất thời ức chế, Hương Diệp lại vòng qua hắn, hơi cúi người, sợi tóc thật dài dường như phe phẩy qua gương mặt hắn, năm ngón tay gầy mảnh nhẹ nhàng lướt qua dây đàn, quay đầu, đối diện với cặp mắt của Ngọc Sanh Hàn, hai người đều ngẩn ra, Hương Diệp lại như ra vẻ dạy dỗ nói, “Nhưng mà sao cầm nghệ của anh chẳng có chút tiến bộ nào thế?” Cô vẫn cho hắn là quái vật học cái gì cũng biết ngay cơ đấy ~

    Ngọc Sanh Hàn hậm hực không mở miệng, đều là ý tưởng thối hoắc của Tần Khê! Tự dưng lại bảo hắn đánh đàn!

    Hương Diệp thấy Ngọc Sanh Hàn banh mặt, cười như không cười, hơi nghiêng người, ngồi xuống trên băng ghế hơi dài, ngay bên cạnh hắn, khoảng cách gần gũi nhất sau hơn nửa năm qua.

    “<Phượng cầu hoàng> không phải đàn như vậy.” Hương Diệp nhẹ gảy dây đàn, nói rất hay như không có chuyện gì xảy ra, Ngọc Sanh Hàn vẫn nhìn gương mặt nghiêng của cô, thấy vẻ vô tội trong mắt cô lúc quay đầu, hơi mỉm cười, ánh mắt cuối cùng cũng rơi xuống ngọc cầm với cô.

    Một tay đặt lên dây đàn, hỏi, “Như thế này?”

    “Ở đây, sau đó là ở đây.” Hương Diệp kiên nhẫn chỉ đạo, chẳng hay biết sự gần gũi đột nhiên của cô khiến cho hắn mê hoặc.

    “Anh thất thần?” Hương Diệp nhíu mày hỏi hắn, Ngọc Sanh Hàn đáp luôn, “Đâu có.”

    “Vậy anh đàn lại một lần cho em nghe.” Hương Diệp buông tay, lại bị Ngọc Sanh Hàn bắt lấy, bàn tay hơi nhúc nhích, nhưng không tránh ra, Ngọc Sanh Hàn thấy cô phối hợp như vậy, liền thoải mái lôi kéo tay cô ướm lên dây đàn, bàn tay nhẹ nhàng úp lên tay cô, ra vẻ rất nghiêm túc đùa nghịch những ngón tay của cô, “Là thế này sao?”

    Hương Diệp quay đầu, chỉ nhìn hắn không nói gì, Ngọc Sanh Hàn ngừng động tác trên tay, cũng nhìn cô, hai người hai mắt nhìn nhau, đúng lúc đó, đằng xa chợt truyền đến một tiếng kêu ầm ĩ, “Hoàng thượng ca ca! Hương Diệp muội muội!”

    Hương Diệp nhất thời ngẩn ra, ngoài đầu lại, thấy giữa bụi hoa ở đầu kia của Ngự hoa viên, đột nhiên vọt ra mấy người, mỗi người vươn một tay che miệng Xảo phi đột nhiên nhảy ra kia, kéo kéo, lôi ra khỏi hiện trường.

    “Ngoài ý muốn ấy mà, hai người tiếp tục đi.” Hương Nại Nhi một tay vừa bịt miệng Lạc Nhạn vừa nói, Hương Diệp đã rụt tay lại, có chút câm nín nhìn mấy người này, Ngọc Sanh Hàn chờ ở Ngự hoa viên, không phải là kế hoạch bọn họ dàn dựng sẵn đấy chứ?!

    Tần Khê và Hương Nại Nhi, cộng thêm một Ân Ngôn, một An Quế, bốn người nhanh chóng kéo Lạc Nhạn rút lui khỏi hiện trường, Hương Diệp đứng dậy, định đi qua túm mấy người đó lại, Ngọc Sanh Hàn vội vàng kéo cô lại, ấn cô xuống ghế, trong giọng nói mang theo chút bá đạo như bất mãn, “Không cho đi.”

    Hương Diệp ngẩng đầu, dùng mắt liếc xéo hắn, đang định mở miệng, đã thấy Ngọc Sanh Hàn cúi người xuống, vừa đúng tầm nhìn thẳng vào cô.

    Một bàn tay, nhẹ nhàng nắm lấy lòng bàn tay Hương Diệp, tinh tế vuốt ve.

    “Nếu nói, anh không ép em nữa, vậy, em có thể lại giống như trước với anh không? Anh sẽ không yêu cầu em hồi cung làm Hoàng hậu nữa, cũng sẽ không trói buộc em, như vậy, em có thể đừng có lúc lạnh lúc nóng như vậy nữa, được không?”

    Cô đột nhiên tỏ ra gần gũi, thực sự khiến cho hắn sợ hãi, sợ rằng cô sẽ giống như trước kia, chỉ dùng vỏ bọc ngọt ngào để che giấu, thừa dịp hắn buông lỏng phòng bị, sẽ một đi không trở lại.

    Hương Diệp nhìn dáng vẻ Ngọc Sanh Hàn thấp giọng nhẹ nhàng, đáy lòng lại dâng lên chút dịu dàng, lòng bàn tay mềm mại, đầu ngón tay có lớp chai mỏng nhẹ nhàng động đậy, cứ vậy, nhẹ nhàng nắm lại tay Ngọc Sanh Hàn, cảm thấy tay hắn chợt run lên, dường như là vui mừng, Hương Diệp hơi cụp mắt xuống, nhẹ giọng nói, “Sẽ không hờ hững.”

    Chỉ một câu như vậy, khiến cho Ngọc Sanh Hàn có chút mừng đến phát điên, trải qua nỗi đau mất mát, chỉ một chút xíu đáp lại thôi cũng đủ để hắn cảm thấy vui mừng.

    Chẳng qua là, niềm vui ấy còn chưa duy trì được bao lâu, Hương Diệp nhìn Ngọc Sanh Hàn, đang định mở miệng nói, đột nhiên, cảm thấy mình đang bị một ánh mắt nào đó nhìn chằm chằm, quay đầu, lại thấy một cô gái, thân mặc đồ cung nữ, kinh ngạc đứng ở đó nhìn bọn họ.

    Hương Diệp thấy người kia mặc một thân rõ ràng là đồ của tú nữ, khi nhìn rõ là ai, lại càng sửng sốt, cặp mắt sáng ngời kia, là thứ rất khó khiến người ta quên.

    Là tiểu cung nữ kia.

    Ngọc Sanh Hàn nhìn theo ánh nhìn của Hương Diệp, thấy Quan Niệm Nhã, hơi nhíu nhíu mày, không phải đã hạ lệnh không cho cô ta tùy tiện đi loạn sao, cô ta dám không để ý đến mệnh lệnh của hắn!

    Tay đột nhiên trống không, Ngọc Sanh Hàn mở to mắt nhìn Hương Diệp rút tay mình ra từ trong lòng bàn tay hắn! Đây tính là gì hả?!

    Quay đầu, trừng Quan Niệm Nhã, ánh mắt của Ngọc lão Đại đang nói, bây giờ hắn đang rất khó chịu, Quan Niệm Nhã hơi ngẩn ra, lần đầu tiên thấy ánh mắt như vậy của Ngọc Sanh Hàn, chân không kìm được lùi lại một bước, người lại vẫn miễn cưỡng đứng lại, hiên ngang ngẩng đầu, cứng người nói, “Ta chẳng qua là đi dạo một chút, không phải, không phải là cố ý tới… không phải là cố ý tới gặp ngươi….”

    Nói đến câu sau, không tự chủ được, giọng nói lại trở nên nghẹn ngào, khiến cho Hương Diệp không kìm được mà ngẩn ra, đứng dậy đi về bên đó, Ngọc Sanh Hàn còn muốn kéo cô, lại chậm mất.

    Hương Diêp đi tới bên cạnh Quan Niệm Nhã, nhìn khóe mắt cô bé hồng hồng, nhưng cặp mắt kia, càng hồng lại càng quật cường, tuy biết cô ta là ai nhưng vẫn nhẹ giọng hỏi, “Ngươi chính là Quan Niệm Nhã?”

    Quan Niệm Nhã nhìn Hương Diệp, nặng nề gật một cái, Hương Diệp quay đầu nhìn Ngọc Sanh Hàn một cái, ánh mắt không rõ ý tứ, Ngọc Sanh Hàn nhanh chóng cất bước, đi tới.

    Quan Niệm Nhã thấy hắn đến gần, đột nhiên quỳ xuống, cắn môi dưới thấp giọng nói, “Tham kiến Hoàng thượng, tham kiến Tần Vương quận chúa!” Ngẩng đầu, nhìn thẳng vào Hương Diệp, “Khi nãy Niệm Nhã không biết là Tần Vương Quận chúa, đã đắc tội nhiều!” Nàng sớm nên biết, khí chất như vậy, lại yêu hoa, có điều không ngờ tới, thật sự chính là nàng ta, người mà Hoàng thượng vẫn tâm tâm niệm niệm đó, hẳn là phải như vậy, không xinh đẹp khuynh thành, nhưng là, một thân khí chất khiến người ta khó mà quên được.

    Hương Diệp còn chưa lắc đầu, Ngọc Sanh Hàn đã giành trước một bước, lạnh giọng hỏi, “Ngươi đã gặp Hương Diệp rồi? Ngươi đã làm gì nàng hả?”

    Quan Niệm Nhã nghe vậy, chỉ cảm thấy hốc mắt căng thẳng, bảo hộ nàng ta như vậy, còn gọi thân mật như thế, đây coi như là đang thị uy với nàng sao?

    “Nàng không làm gì cả.” Hương Diệp lành lạnh ngắt lời Ngọc Sanh Hàn, liếc xéo hắn một cái, dường như rất bất đắc dĩ, “Chẳng qua là mặc đồ cung nữ đảo một vòng trước mắt ta thôi, ngẫm lại cũng là do Hoàng thượng cấm chân người ta, khiến cho người ta buồn đến hư người mới phải đổi y phục trốn ra ngoài.”

    Hương Diệp miễn cưỡng nói, ra vẻ như không chút để ý, ánh mắt rơi xuống người Quan Niệm Nhã, tròng mắt hơi trầm xuống, nhớ đến lời nhắc nhở cuối cùng của Hinh Phi khi nãy.

    “Nếu có gặp Hoàng thượng, bảo Hoàng thượng hãy đề phòng Quan Niệm Nhã… nàng là người của phụ thân ta.”

    Cao Thân vương, trong ấn tượng là một gương mặt hiền hòa, có điều Hương Nại Nhi ở Thiên Sứ các có thu thập được chút tin tức về Cao Thân vương, lại là hai nguồn tin trái chiều, một là thích làm vừa lòng người khác, là người cực tốt, hai là thông đồng với thương nhân, lén thao túng một vài giao dịch quan trọng.

    Hương Diệp trước có nghe Tần Khê nhắc đến, cũng không tin lắm, nhưng sự thật là như vậy, Cao Thân vương, không vô hại như vẻ bề ngoài, nhất là, không giống Hinh Phi.

    Nhưng Quan Niệm Nhã trước mặt dường như không có nhiều tâm cơ, cặp mắt kia, vừa nhìn đã biết tính tình thế nào, mặc dù không đơn thuần vui tươi như Lạc Nhạn, nhưng cũng không phải dạng người lắm thủ đoạn.

    Cao Thân vương để cô ta làm tú nữ tiến cung, chỉ là vì để cho cô ta xem con gái mình sống trong lãnh cung có tốt hay không thôi sao?

    Lại nói Ngọc Sanh Hàn nghe Hương Diệp nói vậy, vẫn giữ nguyên vẻ mặt cứng đờ, nhìn Quan Niệm Nhã quỳ trên đất, cũng chẳng có ý định bảo cô ta đứng dậy, Hương Diệp thấy thế, nhẹ nhàng đá hắn một cái, động tác như vậy mang theo chút thân mật, khiến cho tâm trạng Ngọc Sanh Hàn lại vui vẻ, Quan Niệm Nhã đang quỳ, đương nhiên là thấy rõ ràng động tác kia của cô, trong lòng lại càng thêm buồn bực.

    “Đứng lên đi.” Ngọc Sanh Hàn trầm giọng nói một câu, Quan Niệm Nhã lập tức đứng dậy, nhìn hai người, mắt càng thêm hồng, cặp mắt cứ nhìn chằm chằm Hương Diệp, “Tạ Hoàng thượng, tạ Tần vương Quận chúa.”

    “Không có việc gì ngươi đi được rồi đấy.” Ngọc Sanh Hàn lại nói một câu, Hương Diệp nhìn thái độ lạnh lùng kia của Ngọc Sanh hàn, đột nhiên nhớ tới thái độ của cô với Hàn Thanh, có phải cũng giống thế này, lại nhìn Quan Niệm Nhã, vẻ mặt đáng thương, trong mắt lại tràn ngập không cam tâm, Hương Diệp chớp chớp mắt, hạ giọng nói, “Đúng là không có việc gì, em hồi phủ trước.”

    Lời này, khiến cho cả hai người đồng thời ngây ngẩn, Ngọc Sanh Hàn vội vàng kéo tay cô lại, “Anh đâu nói em.”

    “Hoàng thượng nói ta.” Quan Niệm Nhã có chút oán hờn nói, Hương Diệp vẫn giữ vẻ không sao cả, nhìn Quan Niệm Nhã, lại nói, “Không sao, dù sao ta cũng không có việc gì, cùng ngươi đi cũng được.”

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy tay càng siết chặt thêm, nghiến răng nghiến lợi, “Tần Hương Diệp, em dám đi…”

    “Cô ấy không đi!” Phía sau đột nhiên trồi lên một tiếng như vậy, ba người đồng thời quay đầu, đã thấy Tần Khê và Hương Nại Nhi cộng thêm một Ân Ngôn, cộng thêm một An Quế, lại cộng thêm một Lạc Nhạn nữa, đều vọt tới.

    Quan Niệm Nhã còn chưa hiểu chuyện gì, đột nhiên hông bị siết chặt, cả người bị Hương Nại Nhi và Ân Ngôn mỗi người một bên kéo đi, bụi mù cuồn cuộn tới, lại cuồn cuộn đi~

    Phất ống tay áo ra đi, không mang theo một áng mây, Tần Khê cười hề hề nói, “Hai đứa tiếp tục.”

    Dứt lời lại viu một tiếng biến mất tăm mất tích với đám Hương Nại Nhi, An Quế chạy theo phía sau, Lạc Nhạn chạy hơi chậm, lúc đi qua Ngọc Sanh Hàn và Hương Diệp, cũng cười hề hề, “Hoàng thượng ca ca, Hương Diệp muội muội, hai người cứ chơi từ từ.”

    Trong Ngự hoa viên, giờ thực sự chỉ còn lại hai người, đứng ngẩn ra, còn chưa kịp phản ứng lại.

    Quan Niệm Nhã biến mất rồi.

    Lại một người nữa bị túm.

    Hương Diệp thực sự không hiểu, Ân Ngôn và Hương Nại Nhi rốt cuộc tiến cung để làm gì? Chẳng lẽ đặc biệt canh giữ ở đây, bất cứ lúc nào cũng có thể tới chộp người?
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 231: Quấy rầy người ta hẹn hò là không tốt nha

    Bên kia, Quan Niệm Nhã bị hai cô gái kéo vào một bụi cỏ, phịch một tiếng, nặng nề ngã xuống trên cỏ, Quan Niệm Nhã có chút tức giận, “Các ngươi rốt cuộc là ai chứ?! Dám càn rỡ như vậy ngay trước mặt Hoàng thượng?!”

    Tần Khê nhàn nhã bước ra, đứng trước mặt Quan Niệm Nhã, hơi mỉm cười, “Quan tiểu thư, lâu rồi không gặp ~”

    “Ngọc Khê vương gia?” Quan Niệm Nhã lại nhìn hai người bên cạnh Tần Khê,”Vậy, hai vị này là?”

    “Xin chào, tiểu nữ tử chính là người xinh đẹp như hoa, người gặp người thích, tài trí song toàn, danh xưng Hương Nại Nhi của Thiên Sứ các ~”

    “Hương Nại Nhi, em chẳng có nguyên tắc gì cả, danh hiệu sao lại đổi nữa rồi?” Tần Khê nghe vậy nhỏ giọng khinh bỉ một phen, Hương Nại Nhi lập tức trừng mắt, “Hiếm hoi lắm em mới được giới thiệu danh hiệu một lần, ai mà nhớ được danh hiệu trước là gì chứ? Chẳng lẽ bắt em lật lại mấy chục chương trước để tìm chắc?”

    Quan Niệm Nhã nhìn Hương Nại Nhi, gương mặt đã phục hồi lại vẻ trấn định, quan sát người trước mặt, thầm nghĩ, thì ra nàng ta chính là Vương phi chưa cưới của Ngọc Khê vương, quả nhiên giống hệt như lời đồn, tùy ý phóng khoáng, không có tí quy củ nào, hơn nữa còn hay thích đấu võ mồm với Ngọc Khê vương.

    Vậy thì người bên cạnh, chắc là Ân Ngôn tiến cung thăm thú ngày hôm qua đúng không?

    Bọn họ cứ kéo mình đi thẳng trước mặt Hoàng thượng như vậy mà Hoàng thượng hình như cũng chẳng có ý kiến gì, chẳng lẽ, Hoàng thượng thực sự tin cậy Ngọc Khê vương này đến thế? Hay là, bởi vì đó là huynh trưởng của Hoàng hậu trước, vì sủng ái Hoàng hậu, cho nên, Ngọc Khê vương cũng được sủng ái theo?

    Đang nghĩ ngợi, lại thấy Hương Nại Nhi và Ân Ngôn mỗi người một bên, kéo nàng đến dưới một cái cây.

    An Quế từ đầu kia thở hổn hển chạy tới, cầm trên tay một sợi dây, hỏi, “Vương gia, dây có rồi, làm gì đây?”

    “Trói nàng ta lại.” Tần Khê cười cười chỉ chỉ Quan Niệm Nhã, An Quế lập tức trợn tròn mắt, tràn ngập vẻ khó tin, “Dạ?!”

    Quan Niệm Nhã thấy mấy người này không phải đang nói giỡn, lập tức bắt đầu giãy dụa, nàng vốn luyện qua chút võ nghệ, sức lực đương nhiên hơn Hương Nại Nhi và Ân Ngôn, nhanh chóng thoát khỏi hai người, Quan Niệm Nhã vội nhấc chân chạy, Tần Khê thấy vậy, cầm lấy sợi dây trong tay An Quế, dùng khinh công nhảy lên, chặn trước mặt Quan Niệm Nhã, Quan Niệm Nhã hơi hoảng, động thủ với hắn, ánh mắt Tần Khê thoáng chốc lóe lên, ánh mắt chợt ngưng trọng, khiến cho Quan Niệm Nhã thầm kêu không ổn.

    Giây tiếp theo, Tần Khê đã quăng sợi dây trong tay ra, hai ba cái đã trói được Quan Niệm Nhã lại, thấp giọng nói, “Ngươi còn biết cả võ công?”

    “Cha ta là Quan Phó tướng quân, ta biết chút võ công thì có gì lạ!” Quan Niệm Nhã bật lại Tần Khê, “Ngươi đối xử với ta như vậy, dù Hoàng thượng không làm gì ngươi, nhưng Thái hậu nhất định sẽ không bỏ qua cho ngươi dễ dàng.”

    “À ~ Ngươi nói Thái hậu nương nương ấy hả ~ bà ấy thích nghe ta ca hát nhất đấy, sinh nhật của Thái hậu năm nào cũng do ta tổ chức, ngươi không biết hả?” Hương Nại Nhi cười gian kéo Quan Niệm Nhã đã bị Tần Khê trói chặt qua, kéo thẳng nàng đến bên cạnh cái cây.

    Ân Ngôn chạy tới, giọng nói tràn ngập lo lắng, “Hương Nại Nhi, chúng ta làm vậy thực sự không thành vấn đề sao? Cô ta không phải là tú nữ à?”

    Hương Nại Nhi nghe giọng nói lo lắng trùng trùng kia của Ân Ngôn, liếc mắt, “Cậu làm ơn đừng có dùng cái bộ mặt hưng phấn không chịu được như thế lúc nói mấy câu kiểu này, còn nữa, tay không cần phải chịu khó siết dây trói của cô ta chặt như vậy ~”

    Ân Ngôn nghe vậy, rất nghiêm túc nhìn Hương Nại Nhi, tay càng trói chặt hơn, “Cái này thì không được, là mình lo cô ta chạy đi tìm người khác nên mới trói chặt vậy mà!”

    Hương Nại Nhi cùng Tần Khê đều toát mồ hôi, ba người động thủ, cột Quan Niệm Nhã vào cái cây.

    An Quế cùng Lạc Nhạn mở to mắt nhìn ba người bận bịu, lại nhìn Quan Niệm Nhã, cặp mắt to liều mạng nhìn chằm chằm ba người, ngoài miệng vẫn không chịu xin tha lấy một câu.

    “Ta chẳng qua là tới xem náo nhiệt thôi, đứng có nhận ra ta.” Lạc Nhạn cầm khăn tay che mặt mình, Hương Nại Nhi giật giật khóe miệng, “Lạc Nhạn, nàng đã nhận ra ngươi là ai rồi, bây giờ che lại thì ích gì?”

    Sự thật chứng minh, gần gũi lâu với đám Hương Nại Nhi, Lạc Nhạn cũng biến thành ngu ngốc trong ngu ngốc rồi.

    Quan Niệm Nhã bị trói vào cây, buông tha không giãy dụa nữa, chỉ nhìn chằm chằm mấy người, “Các ngươi trói ta vào đây rốt cuộc muốn làm gì hả?! Đừng quên đây là Hoàng cung!”

    “Hà hà~ chẳng qua là hàn huyên tán gẫu với ngươi thôi mà~” Hương Nại Nhi cười hì hì ghé qua, “Vẫn nghe nói cô tú nữ cuối cùng trong cung này giỏi cỡ nào, hôm nay cuối cùng cũng gặp được, chúng ta có thể tán gẫu tử tế một chút mà ~”

    “Ai muốn tán gẫu với các ngươi~”

    “Đừng nói vậy chứ ~” Ân Ngôn ghé qua, cười đến cực kì vô tội, “Nói cho ngươi nha, quấy rầy người ta hẹn hò là hành vi chẳng hay ho gì đâu. Hương Diệp là của Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Sanh Hàn là của Hương Diệp, cho nên ngươi sớm quay đầu thì hơn, nên làm gì thì làm đi.”

    Ân Ngôn nói vậy, căn bản đã quên chuyện cả đám lúc nãy vẫn rình mò ở Ngự hoa viên.

    Tần khê cũng bu lại theo, cười đến có chút âm hiểm, “Đúng vậy, quấy rầy người ta hẹn hò là không tốt nha~ ngươi phải quay lại trường học để đào tạo lại thôi, có điều xét thấy quá trình sẽ có nhiều hạn chế, cứ để cho Hương Nại Nhi mở mang cho ngươi đi.”

    Tần Khê lùi lại, Hương Nại Nhi liền bước lên, cười hà hà, tròng mắt âm u, “Nói đến mở mang, ta rất giỏi đấy, mọi người đều nói, ta là thiên sứ Hương Nại Nhi mà~” Hương Nại Nhi nói láo không thèm đỏ mặt, “Thật ra thì hai người bọn họ mất hơn ba năm mà vẫn chưa chính hiệu, không giống ta với Tần Khê, sớm đã là hàng hiệu, chuyển chính thức cũng không dễ dàng đâu, mà ngươi đừng có náo loạn, con người của Hương Diệp có chút cố chấp, nhưng mà biết làm sao, cô ấy là chị em tốt của bọn ta, không thể để mặc ngươi bắt nạt được.”

    “Gì mà bắt nạt?! Rõ ràng là mấy người các ngươi liên hiệp bắt nạt ta!” Quan Niệm Nhã cảm thấy lời buộc tội của bọn họ đúng là cố tình gây sự, nàng náo loạn lúc nào? Rõ ràng nàng còn chưa kịp náo loạn!

    “Chậc chậc, thế là không được.” Hương Nại Nhi phe phẩy ngón tay, đột nhiên áp sát vào mặt Quan Niệm Nhã, giọng uy hiếp, “Ngươi muốn thử mùi vị của Thập đại khổ hình Mãn Thanh sao?”

    Quan Niệm Nhã nhất thời nuốt một ngụm nước bọt, bên ngoài đồn là, cho dù đắc tội ai cũng không thể đắc tội bà chủ Hương Nại Nhi của Thiên Sứ các, nàng sẽ cho ngươi biết cái gì gọi là rợn cả tóc gáy!

    “Ngươi không biết Thập đại khổ hình Mãn Thanh là gì? Không sao, để ta giảng giải tỉ mỉ cho ngươi nhé.”

    “Trước tiên nói một chút về kẹp ngón tay đi, ta trịnh trọng đề cử, đây chính là thứ tốt nhá, nếu như ngươi muốn thử thế nào là huyết nhục mơ hồ, xương mười ngón đều bị đinh nhỏ găm vào, ôi chao, vừa mới ngọ nguậy một cái, tiếng cái đinh nhỏ kia cắm vào xương….”

    “Ọe ~” Ân Ngôn người run lẩy bẩy, bàn tay thấy ẩn ẩn đau, vội vàng kéo Hương Nại Nhi lại, thét chói tai, “Cậu đừng nói nữa!!”

    “Không thích kẹp ngón tay cũng không sao, Hương Nại Nhi xin đề cử Trích máu bé nhỏ, chỉ cần đặt nó ở bất kỳ chỗ nào trên người ngươi, nó cũng có thể gặm nát thịt ngươi mà vào, giống như là gặm thịt heo ấy, máu bắn ra nha, ôi chao, cứ gọi là hoành tráng! Gặm thịt xong, còn dư lại xương nhá…”

    “Ọe ~” An Quế và Lạc Nhạn hai người chạy qua một bên nôn khan.
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 232: Còn sớm, mở tiệc nướng đi

    “Làm ơn, đừng có đứng đó quấy nhiễu tôi! Muốn ói qua một bên mà ói!” Hương Nại Nhi quay đầu rống về phía hai người, nhe răng nhếch miệng khua khua móng vuốt, An Quế và Lạc Nhạn bị hù cho sợ đến mức vội vàng trốn qua một bên, Hương Nại Nhi quay đầu nhìn Quan Niệm Nhã, hiển nhiên cũng bị hù cho sợ khiến cho sắc mặt có chút xanh, có điều vẻ mặt vẫn cứng rắn không chịu hiện ra vẻ sợ hãi.

    “Hà hà, Quan tiểu thư, hai cái lúc nãy ngươi thấy thế nào? Nếu không, ta tiếp tục giới thiệu tiếp, mấy công cụ kia chờ được đưa vào cung xong, ngươi có thể tự mình thử nghiệm cho thỏa lòng.” Hương Nại Nhi mặt mày âm u tươi cười nói, đôi môi Quan Niệm Nhã run rẩy, liều mạng nhìn chằm chằm nàng, “Ngươi đừng quên đây là Hoàng cung, nếu ngươi động thủ với ta…”

    “Ha ha ha, động thủ với ngươi thì sao chứ? Nhóc con ~” Ân Ngôn đứng một bên cười cười, đột nhiên vươn tay, nâng cằm Quan Niệm Nhã lên, động tác trêu ghẹo kinh điển, Quan Niệm Nhã hóa đá trong nháy mắt, Tần Khê và Hương Nại Nhi đều sửng sốt.

    “Khụ khụ, Ân Ngôn, nói thật đi, thực ra cậu là nhân yêu đúng không?” Hương Nại Nhi bình tĩnh hỏi một câu, Ân Ngôn lập tức quay đầu trừng cô nàng, “Còn dám hoài nghi mình là nhân yêu coi chừng mình cắn cậu đấy.”

    Hương Nại Nhi hai tay chống nạnh, chỉ hất hất đầu về phía cô nàng, rõ ràng cho thấy không hề bị đe dọa, quay đầu, tiếp tục kể đến hình phạt thứ ba trong Thập đại khổ hình Mãn Thanh.

    “Quan tiểu thư, chúng ta tiếp tục thảo luận những hình cụ khác đi ~ đề cử thứ ba của ta chính là gậy giáp, nó có thể bóc từng tầng da của ngươi ra, có điều ngươi yên tâm, sẽ không làm tổn thương đến thịt của ngươi….”

    “Hương Nại Nhi.” Giọng nói của Hương Diệp đột nhiên truyền đến từ đằng sau, đám Hương Nại Nhi bỗng chốc ngẩn ra, lúng ta lúng túng quay đầu, đã thấy Hương Diệp mắt lạnh nhìn bọn họ chằm chằm, Ngọc Sanh Hàn mặt đầy bất đắc dĩ đứng một bên, Lạc Nhạn khó khăn lắm mới ngừng nôn khan lại, vội vàng chạy đến bên cạnh Ngọc Sanh Hàn, “Hoàng thượng ca ca, bảo Hương Nại Nhi đừng nói nữa đi, quá ghê người ~”

    “Lạc Nhạc! Người ăn cây táo rào cây sung~” Hương Nại Nhi trừng Lạc Nhạn, Lạc Nhạn làm mặt quỷ, trốn bên Ngọc Sanh Hàn, Hương Diệp bước tới trước mặt Hương Nại Nhi, nhìn qua đám người Hương Nại Nhi một chút, lại nhìn Quan Niệm Nhã bị mấy người cột vào cây không ngọ nguậy được, hơi thở dài một tiếng, ánh mắt mang theo trách cứ phóng về phía Tần Khê.

    Tần Khê nhất thời đầy mặt ấm ức, hắn cũng đâu phải chủ mưu, vì sao lại trừng hắn?

    Nhưng mà, ai bảo hắn là đàn ông, Hương Nại Nhi và Ân Ngôn làm loạn, hắn không những không khuyên, còn làm loạn theo.

    Hương Diệp bước tới trước mặt Quan Niệm Nhã, vươn tay về phía Hương Nại Nhi, Hương Nại Nhi ngoan ngoãn thả một con dao nhỏ xinh xắn vào tay Hương Diệp, Hương Diệp cắt đứt dây, nhìn gương mặt đỏ bừng lên của Quan Niệm Nhã, thản nhiên nói, “Quan tiểu chủ, ngại quá, bọn họ chỉ đùa với ngươi thôi, ngươi đừng trách họ.”

    Trói người ta lại mà còn đùa sao? Nào có chuyện đơn giản như vậy?!

    Quan Niệm Nhã tức giận vô cùng, nhìn chằm chằm ba kẻ không hề hối cải bên kia, lại nhìn Ngọc Sanh Hàn, hoàn toàn không có ý để ý đến, Hương Diệp thấy vậy, hơi bất đắc dĩ, chỉ đành quay đầu nhìn ba người, Hương Diệp và Ân Ngôn đều ngó lên nhìn trời.

    “Oh ~ nhìn kìa, có máy bay.”

    “Oh, đúng rồi ~ bay thật kìa.”

    “Máy bay ở đâu ra chứ, rõ ràng là con chim nhỏ.”

    Ba người hoàn toàn giả bộ ngờ nghệch, Ngọc Sanh Hàn thấy Hương Diệp nhìn chằm chằm ba người không rời, cuối cùng cũng mở miệng, “Tần Khê, Hương Nại Nhi, Ân Ngôn.”

    Ba người kia bị giọng nói hơi uy lãnh làm cho run bắn, lúng ta lúng túng quay đầu, ánh mắt Ngọc Sanh Hàn chỉ qua Quan Niệm Nhã. “Qua xin lỗi đi.”

    Quan Niệm Nhã nghe Ngọc Sanh Hàn lại bảo bọn họ xin lỗi nàng, trong lòng thực sự kinh ngạc không dứt, đường đường là Ngọc Khê vương, một người khác là Vương phi chưa cưới của Ngọc Khê vương, cho dù bọn họ thực sự trêu cợt mình, nàng chẳng qua chỉ là con gái của một Phó tướng, có tư cách gì bắt bọn họ phải xin lỗi.

    Lại thấy, ba người thực sự tiến lại, mặt vẫn vênh vênh, nhìn nàng một chút.

    “Xin lỗi ~~~”

    Ba người ba câu, phía sau Hương Nại Nhi và Ân Ngôn đột nhiên mọc ra một bàn tay, ấn đầu hai người xuống, Hương Diệp đứng sau ba người, rất có dáng vẻ của phụ huynh, “Nói xin lỗi phải thành ý thật lòng.”

    “Rất xin lỗi ~”

    “Sau này sẽ không thế nữa ~”

    Hương Nại Nhi và Ân Ngôn bị ấn đầu xuống, nhìn giầy của mình mà kêu, Hương Diệp cuối cùng cũng buông họ ra, nhìn qua Quan Niệm Nhã, Quan Niệm Nhã hiển nhiên ngẩn ra, vẫn còn bị ba câu “Rất xin lỗi ~” kia làm cho choáng váng.

    “Về nhà.” Hương Diệp nói với ba người, không nhìn Quan Niệm Nhã nữa, Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, còn chưa mở miệng, Lạc Nhạn đã chạy tới, kéo tay Hương Diệp, “Hương Diệp muội muội, khó khăn lắm mới quay lại một lần, sao mới đó mà đã đi rồi?”

    Nhìn dáng vẻ kia của Lạc Nhạn, Ngọc Sanh Hàn âm thầm khen ngợi trong lòng, cô nhóc con này cuối cùng cũng làm được một chuyện tốt.

    “Nghe Hoàng thượng ca ca nói ngươi quay về rồi. Nhưng mà ngươi lại không tiến cung, vất vả lắm mới gặp được ngươi, sao có thể để ngươi đi được, còn cả Hinh Phi tỷ tỷ nữa, ngươi còn chưa gặp tỷ ấy đúng không…”

    “Ta gặp rồi.” Hương Diệp nhàn nhạt buông một câu, khiến cho Ngọc Sanh Hàn không nhịn được nhíu mày, “Em gặp cô ấy rồi?”

    “Hương Diệp ngươi đi gặp Hinh Phi tỷ tỷ mà không gặp ta, ta thật đau lòng quá.” Lạc Nhạn chu môi oán trách, Hương Diệp nghe vậy không nhịn được toát mồ hôi, không tới thăm Hinh Phi thì nói ta vô tâm, thăm rồi thì lại tị nạnh, cô nhóc này thực khó chiều.

    Quay đầu, lại thấy trong mắt Ngọc Sanh Hàn mang theo chút suy tư, chắc là đang suy đoán xem có phải Hinh Phi đã nói gì với cô, mới khiến cô đột nhiên thay đổi thái độ, mà thực tế, đúng là như thế.

    “Vẫn còn sớm.” Ngọc Sanh Hàn lên tiếng, nhìn Hương Diệp, không có nửa câu sau, Hương Nại Nhi và Ân Ngôn dựa vào tâm lý của bà mối, lập tức sáp lại gần Hương Diệp, “Ý của anh ta là ở lại trong cung chơi thêm lát nữa.”

    “Đúng vậy, tối nay ở luôn cũng không có vấn đề gì.”

    Hương Diệp nhìn nhìn hai người hai bên trái phải mỗi người một câu, lại ngẩng đầu nhìn nhìn Ngọc Sanh Hàn, chỉ nói, “Mình biết.”

    “Cậu biết?” Hai cô trăm miệng một lời.

    Khóe miệng Hương Diệp như thoáng nụ cười, thầm nghĩ, ở bên hắn lâu như vậy, sao lại không biết, cả hai chỉ cần một ánh mắt, một câu chữ cũng có thể hiểu rõ ý tứ của đối phương, đây là sự ăn ý giữa hai người bọn họ.

    Sự ăn ý mà Ân Ngôn đã từng dùng để trêu chọc cô.

    “Thừa dịp hôm nay đẹp trời thế này, không bằng tìm một chỗ mở tiệc nướng đi ~” Tần Khê đề nghị, nhất thời đạt được sự hưởng ứng của ba nàng, đừng hiểu lầm, ba nàng này là Hương Nại Nhi và Ân Ngôn, người còn lại là Lạc Nhạn.

    “Nhưng mà, tiệc nướng là cái chi?” Lạc Nhạn hưởng ứng xong, lại ngây thơ chêm thêm một câu như vậy, Hương Nại Nhi và Tần Khê đồng thời khinh bỉ nhìn qua.

    Ba người hưởng ứng, Tần Khê đương nhiên đáp ứng, “Nhưng mà ở chỗ này thì không có đã, nhỡ đến tai Thái hậu thì làm sao giờ?”

    “Quay lại Ngự hoa viên đi?” Lạc Nhạn hỏi, Hương Nại Nhi tung luôn một cú cốc bạo lực qua, “Đần quá, Ngự hoa viên còn dễ gây chú ý hơn.” Lạc Nhạn có chút ấm ức, nhưng mà, ở đây, trừ Ngọc lão Đại ra, ngay cả Hương Diệp cũng bị Hương Nại Nhi cốc rồi, cho nên, Lạc Nhạn tốt hơn là nên theo quần chúng đi thôi.

    “Đến Thi ngưng điện đi.” Hương Diệp nhẹ giọng mở miệng, mọi người nhất thời ngẩn ra, sau một giây, liền lập tức nhận được sự hưởng ứng hoan hô của cả đám, Ngọc Sanh Hàn nhìn Hương Diệp, khóe mắt dường như mang theo ý cười, Hương Diệp liếc hắn một cái, không nói gì nữa, lại bước đến trước mặt Quan Niệm Nhã, “Ngươi đi cùng chứ?”

    Một câu này, khiến cho Quan Niệm Nhã hoàn toàn ngơ ngẩn, Hương Nại Nhi bất mãn, “Hương Diệp~ bọn mình đi mở tiệc nướng mà ~”

    Hương Diệp nghe vậy cũng không cho là phải, đột nhiên vươn tay kéo Quan Niệm Nhã, “Cho nên nếu như cô ấy chạy đi tố cáo Thái hậu nương nương thì sao? Đưa cô ấy đi cùng, là yên tâm nhất.”

    Hương Diệp nói rất nhẹ nhõm, Ngọc Sanh Hàn nhìn cô kéo tay Quan Niệm Nhã, hơi cau mày, nghĩ đến trước kia, cô cũng tỏ ra không để ý chút nào bảo hắn đi chăm sóc Hinh Phi, bây giờ lại có ý gì?

    Khóe mắt liếc thấy ánh mắt kia của Ngọc Sanh Hàn, Hương Diệp hơi ngẩn ra, bước tới bên cạnh hắn, nhẹ nhàng kéo ống tay áo hắn, như là đương nhiên hạ giọng nói, “Em muốn ăn ngô nướng.”

    Rõ ràng là một câu nói chẳng phân chút tôn ti, lại khiến cho Ngọc Sanh Hàn thật vui vẻ, bởi vì đây là dáng vẻ lúc làm nũng của cô.

    Kết quả là, một đám người chậm rãi đi vào Thi Ngưng điện, An Quế ngay từ lúc nghe được Tần Khê đề nghị muốn mở tiệc nướng đã vèo một cái chạy đi sai người chuẩn bị nguyên liệu.

    Khi mấy người bước vào trong nội viện, An Quế đã sai người mang đồ đi vào, Hương Nại Nhi thấy thế, nhảy qua ôm đầu An Quế lắc lắc, “An Quế ông đúng là quá săn sóc, quá đáng tin.”

    Đáng thương cho đầu của An Quế bị Hương Nại Nhi lắc tới lắc lui, vươn tay cầu cứu Hương Diệp đứng gần ông ta, Hương Diệp chỉ nói, “Cho nên có ông ấy đi theo Hàn, mình rất yên tâm.”

    Những lời này cũng có thể hiểu là, có ông ấy ở đây, cô có ở đây hay không cũng chẳng quan trọng, kết quả là, An Quế lại rất oan uổng bị hàn quang của Ngọc Sanh Hàn bắn phá càn quét một lần.

    Nói đến tiệc nướng, Tần Khê và Hương Nại Nhi thì không sao, trước kia cũng đã thử mở tiệc nướng trong hoàng cung rồi, Ân Ngôn tới cổ đại gần như chưa được thử qua, đương nhiên là hưng phấn, Lạc Nhạn thì từ trước tới nay chưa từng thấy kiểu ăn nào mới lạ như vậy, lòng đầy phấn khích.

    Có điều, so với sự hưng phấn của hai người này, Quan Niệm Nhã lại cảm thấy có chút bức bối, Thi Ngưng điện này nàng chưa từng được vào, lần trước ở ngoài cung hầu chỉ, ai ngờ Ngọc Sanh Hàn lại đi mất, nàng chưa từng đến Thi Ngưng điện, chứ đừng nói là nội viện này.

    Cả đám ở trong sân bận bịu một trận, Quan Niệm Nhã chỉ có thể đứng một bên nhìn với Lạc Nhạn.

    Tần Khê chuyển lò nướng, Hương Nại Nhi và Ân Ngôn sắp xếp đồ để xiên, Ngọc Sanh Hàn mang giá sắt ra, Hương Diệp bày từng nguyên liệu lên, An Quế đem một túi than bự chảng đặt qua một bên, chỉ chốc lát sau đã chuẩn bị xong.

    Lạc Nhạn thấy vậy, kéo Quan Niệm Nhã qua ngồi xuống.

    Ngọc Sanh Hàn xiên một bắp ngô, từ từ nướng lên, Hương Nại Nhi xiên cánh gà xong, đưa thẳng cho Tần Khê, Tần Khê lĩnh mệnh nướng cánh gà, Hương Diệp thì chậm rãi lấy cá mực, đặt trên vỉ lò nướng.

    Quan Niệm Nhã cũng cầm xiên, dựa theo động tác của bọn họ bắt đầu nướng, vừa mới vào đông, khí trời như vậy, tụ tập xung quanh bếp lửa nướng đồ lại rất ấm áp.

    Nhưng mà, “Nướng thế này, đến khi nào mới chín chứ ~” Lạc Nhạn thỉnh thoảng lật lật chiếc xiên trên tay, hiển nhiên không đủ kiên nhẫn, Hương Diệp đón lấy xiên nướng trên tay nàng, cầm hộ nàng, “Từ từ nướng là được.”

    “Đúng vậy, tiệc nướng thú vị là ở quá trình nướng đồ.” Ân Ngôn cười tiếp lời, nói với Ngọc Sanh Hàn, “Này, Ngọc Sanh Hoàng, phết cho tôi ít mật ong nào.”

    “Cậu gọi cái kiểu dở ông dở thằng gì thế hả?” Hương Nại Nhi ném một cái liếc mắt khinh bỉ qua.
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 233: Lại một khúc Phượng cầu hoàng

    “À…” Ân Ngôn nghẹo đầu suy nghĩ một chút, nói, “Gọi tên thì có vẻ hơi không lớn không nhỏ, gọi Hoàng thượng thì lại thấy kì kì, cho nên gọi kiểu kết hợp.”

    “Cái gì gọi là kiểu kết hợp chứ.” Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh bắn về phía cô nàng, tay xoẹt một cái, mật ong nhanh chóng phết qua cánh gà trên tay Ân Ngôn, không rơi nửa giọt, Ân Ngôn bấy giờ vội rụt cổ, đem cánh gà nhà mình về lật qua lật lại.

    “Thế cậu không gọi vị kia nhà cậu là Hoàng đế à?” Hương Nại Nhi hỏi cô nàng, mắt lại nhìn chằm chằm vào đồ trên giá nướng, “Tần Khê mau lật đi, chín rồi kìa ~”

    “Mình chỉ gọi anh ấy là Tam gia thôi.” Ân Ngôn đáp lời, lại quay đầu hỏi, “Hương Diệp, cậu gọi Ngọc Sanh Hàn là gì?”
    “Ngọc Sanh Hàn.” Hương Diệp thuận miệng đáp một câu, Ngọc Sanh Hàn có chút bất mãn.

    “Không phải đâu, thực ra cô ấy gọi là “Hàn” ~ mình nghe thấy rồi mà~” Hương Nại Nhi thò đầu qua.

    “Hương Nại Nhi.” Hương Diệp lạnh giọng cảnh cáo cô nàng một câu, Tần Khê lập tức chen vào, “Tiểu Hương Hương gọi tôi là ca ca nha ~”

    “Luyến muội! Không thèm để ý!” Ân Ngôn lành lạnh nói một câu, Tần Khê nhất thời hờn dỗi ngồi nướng cánh gà của hắn.

    Lúc mở tiệc nướng, hợp nhất là tán gẫu.

    Lạc Nhạn không nhịn được chen miệng hỏi, “Ân Ngôn là ai vậy?”

    “À, cô ấy à, là Nhan Phi của Hoàng đế Nam Lâm.” Hương Nại Nhi thuận miệng đáp một câu, nhưng không ngờ An Quế, Lạc Nhạn và Quan Niệm Nhã đều ngẩn cả người, Nhan Phi của Nam Lâm?! Sao lại chạy đến Tây Ngọc?!

    “Hoàng phi Nam Lâm, sao lại chạy đến Tây Ngọc?” Quan Niệm Nhã không kìm được mở miệng.

    Ân Ngôn nhìn Quan Niệm Nhã, quay sang Hương Diệp, “Hương Diệp, cậu giải thích đi.”

    Hương Diệp quay đầu nhìn Quan Niệm Nhã, vươn tay cầm chiếc chén lên nhấp một ngụm trà, bấy giờ mới nói, “Đáp án của câu hỏi này hơi dài, ta chuẩn bị dùng thời gian cả đời để nói cho ngươi biết, ngươi chuẩn bị xong chưa?”

    Quan Niệm Nhã giật giật khóe miệng, im lặng.

    Hương Nại Nhi và Ân Ngôn cười sặc sụa.

    Lại tán gẫu một hồi, đồ cũng chín tương đối, Ngọc Sanh Hàn đưa ngô nướng qua cho Hương Diệp, Hương Diệp đưa cá mực đã nướng xong đưa qua cho hắn, nhận lấy phần của mình, không nói câu nào cũng ăn ý mười phần.

    Quan Niệm Nhã lẳng lặng nhìn, một lúc lâu, tiếp tục cúi đầu nướng đồ.

    Tần Khê bảo An Quế lấy chút rượu tới, vừa nói chuyện phiếm vừa uống mấy chén, tán gẫu đều là những chuyện không đầu không đuôi.

    Hương Diệp uống mấy chén, liền thấy hơi mệt, Ngọc Sanh Hàn bảo cô vào trong nhà nghỉ ngơi một chút, một câu này, vẫn khiến cho Quan Niệm Nhã cả kinh trong lòng, đây là tẩm cung của Hoàng thượng cơ mà, tuy nói là Hoàng hậu trước, nhưng mà, giờ sao có thể công khai vào tẩm cung của Hoàng thượng nghỉ ngơi.

    Ai ngờ, Hương Diệp lại đứng dậy, đi vào nhà, Ngọc Sanh Hàn cũng đứng dậy theo, đỡ cô cùng đi.

    Quan Niệm Nhã cắn cắn miệng chén, thực sự không hiểu, rõ ràng đã không còn chút quan hệ nào, sao hai người này lại hoàn toàn không có dáng vẻ như đã phân ly rồi?

    Bóng dáng hòa hợp như vậy, xứng đôi đến thế….

    Hương Diệp vốn không có say, chỉ có chút mệt, nhưng Ngọc Sanh Hàn cứ khăng khăng muốn dìu cô, cô cũng mặc hắn, vào trong nội thất, lại không kìm được mà dừng bước.

    Ánh mắt hơi sững lại, nhìn trên long sàng, nhìn thân hình mập mạp đang nằm trên đó, trái tim như có thứ gì đó nhẹ nhàng phất qua, tê tê, ngứa ngứa.

    Hương Diệp bước tới bên giường, mỉm cười ôm lấy gấu bự, Ngọc Sanh Hàn cũng ngồi xuống mép giường, đối mặt với cô, Hương Diệp nhìn hắn, cười nhẹ.

    “Có cả mùi nắng này.”

    “Hôm trước vừa lấy ra phơi, vẫn còn mùi?”

    “Anh vẫn… để nó trong phòng à?”

    “Ai đó đi rồi, đương nhiên anh phải tìm một thế thân ở bên anh chứ.” Ngọc Sanh Hàn nói lời này, thuần túy chỉ là đùa, nhưng không ngờ sắc mặt Hương Diệp lại ngẩn ra, nhìn Ngọc Sanh Hàn, trong mắt như có sự mắc nợ, Ngọc Sanh Hàn đột nhiên đứng dậy, đi tới phía sau, nhẹ nhàng ôm lấy cô, Hương Diệp không tránh ra, hoặc có thể nói là, thực ra cô vẫn rất hoài niệm cái ôm ấm áp như vậy.

    “Phượng quay về chốn cố hương, chân trời góc bể bốn phương tìm Hoàng.”

    “Một ngày không gặp nhớ nhung si cuồng.”

    “Tường đông nay chẳng còn nàng.”

    Ngọc Sanh Hàn ôm lấy cô từ phía sau, nhẹ giọng lẩm nhẩm, Hương Diệp vẫn không mở miệng, chỉ lắng nghe những tiếng thì thầm của hắn, hồi lâu, mới nghe hắn hỏi một câu, “Đi nửa năm, em có nhớ đến anh bao giờ không?”

    Ánh mắt của Hương Diệp phủ lên một màn sương mỏng, nửa năm ở Nam Lâm, đã từng nhớ đến hắn.

    Lúc nằm trên giường, luôn nghĩ đến hắn.

    Lúc chăm chút cây cỏ, trong lòng vẫn là hắn.

    Ngay cả khi sốt cao, thần chí không rõ ràng, trong miệng cũng gọi tên hắn.

    Nên nói một tiếng, cô rất nhớ hắn sao?

    Ngoài cửa sổ, đột nhiên truyền đến một tràng tiếng sáo trúc, sau đó là tiếng gảy đàn, chất giọng khàn khàn rời rạc của Tần Khê, lộ ra một nỗi ưu sầu nhàn nhạt, lại mang theo một chút phóng khoáng sạch sẽ.

    “Ly biệt biết nói gì đây

    Dõi theo phương bắc trông người qua sông

    Múc lên một chén trăng đầy

    Sợ thuyền lay động chòng chành khó yên

    Đêm nùng gió lạnh thổi qua

    Vì mây kia mới yêu cùng bóng sao

    Sao đành lạc mất ánh quang

    Chữ tình còn đó nói sao cho vừa

    Tấu lên khúc Phượng cầu hoàng

    Giờ người đang ở chốn nào phương xa

    Hiên nhà thu phủ băng sương

    Biết khung cửa ấy khép vào hay chưa

    Tấu lên khúc Phượng cầu hoàng

    Giờ người đang ở chốn nào phương xa

    Dây đàn ngắn ngón tay thon

    Máu kia nhỏ giọt sao mà ưu thương…”

    Hương Diệp lẳng lặng nghe tiếng hát của Tần Khê, mắt khẽ cười, phần lưng nhẹ nhàng tựa vào lồng ngực Ngọc Sanh Hàn, hạ giọng nói, “Anh nhớ, em cũng nhớ.”

    Người phía sau như hơi ngẩn ra, vòng tay nhẹ nhàng siết chặt lại.

    Lại một khúc Phượng cầu hoàng.

    “Tấu lên khúc Phượng cầu hoàng

    Giờ người đang ở chốn nào phương xa

    Dây đàn ngắn ngón tay thon

    Máu kia nhỏ giọt sao mà ưu thương…”*

    * Phượng cầu hoàng – Mộng chi dực

    Quan Niệm Nhã ngồi một bên, Lạc Nhạn tựa lên đùi nàng, uống rượu, ngủ ngon lành.

    Lẳng lặng nghe Tần Khê hát một khúc nhạc kỳ quái, nhưng mà rất êm tai, có một thứ mùi vị sạch sẽ, Quan Niệm Nhã chưa từng nghĩ là tiếng hát của nam tử cũng có thể động lòng người đến thế.

    Hoặc có lẽ, động lòng người không chỉ có giọng hát, mà còn cả bài hát ấy.

    Hát xong một bài, khóe miệng Tần Khê mỉm cười tùy ý, Hương Nại Nhi và Ân Ngôn ra sức vỗ tay, trong mắt Ân Ngôn tràn ngập sùng bái, “Tần Khê, thì ra anh cũng có ưu điểm cơ đấy ~”

    “Biến ~ anh đây thiếu nhất chính là khuyết điểm.” Tần Khê vừa đặt đàn xuống là lộ ngay ra bộ mặt thật, Ân Ngôn lại hưng phấn đề nghị, “Hay là chúng ta hợp xướng hát một bài đi.”

    Thường thì những đề nghị tâm huyết dâng trào, lại luôn có thể khiến một vài người hưởng ứng.

    Bọn họ đều là những người có những thứ không thuộc về thế giới này, có thể nói tâm sự cho nhau nghe, phô bày tính cách, không cần phải giấu diếm trước mặt nhau.

    Chung đụng không lâu, nhưng vẫn có thể chân thành cởi mở.

    “An Quế, đi lấy mấy nhạc cụ tới đây, mấy người biết dùng gì?”

    “Anh hỏi bọn em biết cái gì? Hay là nói xem chơi bài nào trước đi đã.”

    “Bandari, Khúc hân hoan của rừng xanh.” Trong đầu Ân Ngôn nhảy ra bài hát này đầu tiên.”

    * The Forest Rhapsody – Bandari

    Tần Khê gọi Hương Nại Nhi, “Em đi gọi Tiểu Hương Hương với Ngọc Sanh Hàn ra đây đi~”

    Hương Nại Nhi mới đứng dậy, cửa phòng bên kia bỗng bật mở, Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn bước ra, nhướn mày, không còn vẻ buồn ngủ như trước, “Sớm nghe thấy mấy người nói chuyện rồi.”

    “Hương Diệp, chúng ta cùng hân hoan nào ~” Ân Ngôn kéo Hương Diệp, há mồm “Grào ~” bắt trước sư tử gầm, có điều là sư tử con.
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 234: Hai lựa chọn, con đường thứ ba

    “Cậu làm sư tử đi, bọn này làm chủ nhân rừng rậm đáng yêu.” Hương Nại Nhi trực tiếp khinh bỉ, Ân Ngôn lại nhào tới, bắt đầu ầm ĩ.

    Hương Diệp nhìn Quan Niệm Nhã đang ngồi một bên, hỏi, “Ngươi biết dùng nhạc cụ không?”

    Quan Niệm Nhã nhìn nàng, sợ run một lúc lâu, vẫn lắc đầu một cái, thấy dáng vẻ hòa hợp vô cùng của nàng ta và Hoàng thượng, lòng có chút buồn bực, nhưng không sao hận nổi nàng ta.

    Một buổi chiều, vừa mở tiệc nướng, lại phổ nhạc tại chỗ, không lâu sau, sắc trời dần dần tối, mấy người chia nhạc cụ xong, đi ra khỏi Thi Ngưng điện, đã thấy bộ liễn* của Thái hậu từ xa đang tới.

    * Kiệu ngồi, cái loại chỉ có cái ghế cắm thêm cái lọng che trên đầu, dưới chân có thêm mấy cái cán để người ta khiêng đi á.

    Mấy người Hương Diệp dừng lại trước cửa cung, Thái hậu dường như đã sớm biết bọn họ ở đó, trên mặt không có quá nhiều vẻ bất ngờ.

    “Tần Hương Diệp, ngươi theo ai gia.” Thái hậu nhìn Hương Diệp mở miệng nói thẳng, Tần Khê thấy vậy, vội vàng tiến lên nói, “Thái hậu nương nương, người xem, giờ cũng không còn sớm, lưu lại trong cung nữa e rằng không ổn.”

    “Sao hả? Ngọc Khê vương ngươi cũng bỏ điều lệnh xuất nhập hoàng cung vào mắt ư?” Thái hậu nhíu mày, ánh mắt nhìn Ngọc Khê vương tràn ngập khinh thường, Ngọc Sanh Hàn thấy vậy, định nói gì đó, Hương Diệp lại bước lên trước mặt hai người, kín đáo đưa đồ cho Tần Khê, dùng ánh mắt ra hiệu không sao.

    Sau đó, cùng Thái hậu ngồi lên bộ liễn, rời đi.

    “Không đi cùng có sao không? Thái hậu kia, hình như đến chẳng tốt lành gì ~” Ân Ngôn lúng túng hỏi, Hương Nại Nhi có chút bất đắc dĩ khoát khoát tay, nhìn qua Tần Khê và Ngọc Sanh Hàn.

    Ngọc Sanh Hàn vẻ mặt ngưng trọng, nghĩ tới ánh mắt vừa nãy của Hương Diệp, đành để cho cô đi.

    Lại nói Hương Diệp đi theo Thái hậu về Ninh Nhiễm cung, bà ta nặng nề ngồi ngay ngắn xuống, lại vươn tay bảo đám cung nhân lui ra, đại đường lớn như vậy giờ chỉ còn lại hai người.

    Thái hậu chỉ vị trí bên cạnh, thản nhiên nói, “Ngồi đi, ở đây chỉ có ngươi và ai gia thôi.” Dừng một chút, lại nói, “Ai gia muốn nói chuyện với ngươi vài câu.”

    Hương Diệp lẳng lặng ngồi xuống, chờ Thái hậu mở miệng.

    “Tần Hương Diệp, cho tới giờ, ai gia vẫn không hài lòng về ngươi.”

    “Hương Diệp biết.” Hương Diệp điềm nhiêm thừa nhận, phải nói là, cô đã sớm biết. Thái hậu nhìn dáng vẻ kia của Hương Diệp, hơi nhíu nhíu mày, “Lúc nào cũng lẳng lặng, thực sự không có tí dáng vẻ nào của con gái hết. Sao mà nhìn ra được là một nha đầu mới mười lăm tuổi chứ.”

    “Thái hậu, Hương Diệp năm nay đã mười tám rồi.” Hương Diệp nhỏ giọng nhắc nhở một câu, Thái hậu trợn mắt nhìn qua, “Ai gia đương nhiên biết ngươi đã mười tám, có điều tính tình ngươi có khác gì ba năm trước đâu, dường như chẳng đặt thứ gì ở trong lòng, mất công Hoàng thượng đối với ngươi… Aiz, thôi đi.” Thái hậu đột nhiên thở dài, giọng nói không còn cứng rắn như trước nữa, “Hoàng thượng ban phế hậu chiếu, ai gia cũng không để ý trong lòng, nếu thực sự chán ngươi, sớm nên buông ngươi ra.”

    “Tâm tư người trẻ tuổi các ngươi, ai gia khó mà hiểu được.”

    Hương Diệp khẽ gật đầu trong lòng, giống như Tần Khê hay nói, hắn và Hương Nại Nhi có sự khác biệt rất lớn.

    “Tần Hương Diệp, ngươi bây giờ, lấy thân phận gì để tiến cung đây, lại lấy thân phận gì để dây dưa mập mờ với Hoàng thượng?”

    “Hoàng thượng tuổi chẳng còn nhỏ, sớm nên lập con nối dõi vì hoàng thất, cố tình hắn lại chỉ nhất định cần có mình ngươi. Tú nữ ai gia tuyển vào, đều bị hắn đuổi đi hết còn lại đúng một người.”
    “Quan Niệm Nhã này, ngẫm chắc cũng không hợp tâm ý của hắn, nếu không phải ai gia chèn ép hắn, sợ rằng hậu cung này, ngay cả một tân nhân cũng không còn, thân là Hoàng thượng, phải cho văn võ bá quan một lời rõ ràng mới đúng.”

    “Tần Hương Diệp, ai gia hỏi ngươi một câu.” Thái hậu nhìn Hương Diệp, gương mặt lộ ra vẻ đoan trang uy nghiêm, “Ngươi có nguyện nhận lại Phượng ấn này không?”

    Một câu, khiến cho cả người Hương Diệp hơi run lên, cô không sao ngờ tới, người nói câu này với cô, lại là Thái hậu, một Thái hậu ngày trước không bao giờ muốn thấy cô, hôm nay lại mở miệng muốn cô hồi cung?

    Chẳng lẽ Ngọc Sanh Hàn thực sự không cứu nổi nữa?

    Tiếp tục ở bên cạnh hắn, Hương Diệp đương nhiên nguyện ý, chẳng qua là lấy thân phận Hoàng hậu để hồi cung, cô khó mà đồng ý được, yêu hắn, lúc nhìn hắn, thì cũng phải nhìn ba ngàn mĩ nữ đứng sau hắn nữa.

    Thử hỏi, Ân Ngôn có thể chịu được không?

    Cô có thể chấp nhận được không?

    Thái hậu thấy Hương Diệp im lặng không nói gì, vẻ mặt có chút không vui, trầm mặt, nói, “Ai gia cũng không thích ngươi, nhưng giang sơn Tây Ngọc này, ai gia vẫn phải để ý đến, nếu ngươi bằng lòng hồi cung, Quan Niệm Nhã kia, ai gia lập tức để Hoàng thượng sai người tiễn xuất cung, nhưng nếu ngươi không muốn hồi cung, vậy thì ai gia sẽ lập tức phong Quan Niệm Nhã là Quý nhân, sau này ngươi cũng đừng tiến cung nữa.”

    Hai lựa chọn, rất rõ ràng, Hương Diệp thầm than, thì ra Thái hậu cũng là một người rất thoải mái dứt khoát.

    Chẳng qua là thế này bảo cô biết chọn sao đây, cô không đồng ý, khác nào cô đẩy người con gái khác vào lòng hắn? Cô đã khiến hắn tổn thương một lần, sao có thể khiến hắn tổn thương lần thứ hai?

    Chẳng qua là, trái tim vẫn không thể yên bình, im lặng nhói lên, khiến cho cô bồn chồn.

    Hắn là Hoàng đế, cho nên muốn ở bên cạnh hắn, chỉ có thể làm Hoàng hậu.

    Thích hắn, mà không dám yêu.

    Hương Diệp nhẹ nhàng đứng dậy, trước ánh mắt trầm trọng chăm chú của Thái hậu, nhẹ nhàng quỳ xuống, một hồi lâu, mới thấp giọng mở miệng, “Thái hậu, Hương Diệp không thể. Không thể giao Hoàng thượng cho người khác, làm như vậy, sẽ khiến Hoàng thượng tổn thương, cho nên Hương Diệp không thể làm.”

    “Vậy là ngươi đồng ý hồi cung?”

    Hương Diệp ngẩng đầu nhìn Thái hậu, lại lắc đầu, “Hương Diệp cũng không thể nào hồi cung.”

    “Vậy là tại sao?”

    “Thái hậu, cứ coi như Hương Diệp ích kỷ, người Hương Diệp yêu, chỉ có thể có duy nhất một mình ta, nếu ta không thể giao Hoàng thượng cho người khác, đương nhiên cũng không nguyện cùng kẻ khác gọi hắn chung một tiếng phu quân.” Lời lẽ cứng rắn, không chút uyển chuyển, cặp mắt kia linh động mà cố chấp, khiến cho Thái hậu tức giận vỗ bàn.

    “Tần Hương Diệp! Ngươi cho ngươi là ai? Ngươi là nữ tử! Từ xưa đến nay nam tử tam thế tứ thiếp là chuyện bình thường, huống chi là Hoàng đế một nước. Nói như ngươi, chẳng lẽ muốn Hoàng thượng vì ngươi mà giải tán cả hậu cung này?!”
    “Thái hậu đã sớm biết, Hương Diệp là một kẻ hay đố kị.” Hương Diệp nhẹ giọng cười khổ, Thái hậu thực sự quá tức giận, một thân đoan trang, đều bị Hương Diệp phá hỏng, trước đây bà thực sự không biết, nha đầu này lại cố chấp như vậy!

    “Nếu Thái hậu cho phép, có thể cho Hương Diệp chút thời gian không? Hai lựa chọn này, Hương Diệp sẽ không tiếp nhận, Hoàng thượng nhất định cũng sẽ không tiếp nhận.”

    “Ngươi dám mang Hoàng thượng ra uy hiếp ai gia! Đừng quên, hôm nay ngươi đã không còn là Hoàng hậu.”

    “Thái hậu!” Hương Diệp lạnh giọng gọi, khiến cho Nhiễm Thái hậu tự dưng im bặt, Hương Diệp ngẩng đầu, sự thanh lãnh ung dung trong mắt, đã sớm không phải là của một cô gái hai chín nên có.

    “Thái hậu nương nương có biết, Nam Lâm Hoàng đế có lạc mất một vị phi tử? Hoàng thượng đã từng hỏi ta có dám cược, cược xem thân là vua một nước, có thể vì tình yêu mà bỏ lại trách nhiệm của một Hoàng đế không. Khi đó, Hương Diệp không dám đánh cược với hắn, có điều hôm nay Thái hậu đã mở miệng, Hương Diệp xin cược với Thái hậu một ván. Nếu Hương Diệp thua, từ nay Hương Diệp sẽ không bao giờ quay lại quốc đô nữa.”

    “Ý của ngươi là, ngươi muốn rời khỏi Tây Ngọc?” Thái hậu mở to mắt nhìn cô, Hương Diệp gật đầu, nhìn Thái hậu, sắc thái trong mắt thâm trầm, đột nhiên, hơi mỉm cười, “Qua vài ngày nữa, Hương Diệp sẽ rời khỏi quốc đô, sau đó, vô luận Hoàng thượng quyết định ra sao, xin Thái hậu nương nương đừng ngăn cản.”
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 235: Khúc hân hoan 1
    Lúc Hương Diệp ra khỏi Ninh Nhiễm cung, Ngọc Sanh Hàn đã đứng chờ cô ở cửa cung.

    Trời đã gần tối, mây đã che kín, lấp cả ánh trăng, bóng dáng của hắn lẳng lặng hắt lên chân tường, trong bóng đêm vô tận càng thêm cao gầy phóng khoáng, Hương Diệp bước tới, khóe miệng mang theo nụ cười nhẹ, cũng không để ý xem hắn có thấy hay không.

    “Bọn họ đi trước rồi.”

    “Ừm.”

    Ngọc Sanh Hàn vươn tay, kéo tay cô qua nhẹ nhàng vuốt ve, bàn tay lạnh như băng bây giờ mới dần có chút ấm áp, hắn không hỏi cô đã nói chuyện gì với Thái hậu, chỉ nhàn nhạt nói, “Anh đưa em về.”

    “Mai anh xử lý xong quốc sự sẽ xuất cung tìm mọi người.”

    “Không cần đâu. Anh là Hoàng đế, cứ xuất cung mãi cũng không tốt.” Hương Diệp nhàn nhạt nói, cảm thấy bàn tay nắm tay cô của Ngọc Sanh Hàn hơi căng thẳng, quay đầu lại, thấy sắc mặt có chút khó coi của hắn, thầm nghĩ mình không phải lại khiến hắn căng thẳng rồi chứ? Cho là mình lại muốn tạo khoảng cách với hắn sao? Hương Diệp bước đến trước mặt hắn, vươn tay vuốt nhẹ chân mày của hắn, nhẹ giọng bổ sung, “Vẫn là để bọn em đến tìm anh đi.”

    Một câu nói, bỗng chốc khiến cho chân mày nhíu chặt của hắn giãn ra.

    “Em cố ý.” Ngọc Sanh Hàn lạnh giọng chỉ trích cô, Hương Diệp mặt đầy vô tội, “Em nào có…”

    Còn chưa dứt lời, cả người đã bị Ngọc Sanh Hàn ôm vào lòng, nghe thấy giọng nói trầm muộn của hắn trách móc, “Em lúc nào cũng không để cho người ta an tâm được.” Lúc lạnh lúc nóng, thỉnh thoảng lạnh lùng, thỉnh thoảng xa cách, hắn sắp bị cô làm cho phát điên rồi.

    Hương Diệp biết trong lòng hắn bất an, chỉ đành mặc cho hắn nhẹ nhàng ôm lấy, tai nghe tiếng hoa mộc miên lặng lẽ rơi xuống đất, miễn cưỡng nhìn bóng cây có chút tiêu điều trong đêm.

    Quanh những cành khô, dường như chỉ có bóng hoa, không thấy một phiến lá rụng, giờ là lúc hoa mộc miên đang nở đẹp nhất, lá cây đã rụng hết xuống đất, cô và Ngọc Sanh Hàn, một là lá, một là hoa, không sao có cách nào nằm chung một cành.



    Hôm sau, mấy người tới Phượng Hoàn cung, bởi vì sau khi đông đến, luyện khúc ở bên ngoài thực sự rất lạnh, đến Phượng Hoàn cung, cũng là vì ở đây thanh tĩnh không có ai quấy rầy. Hơn nữa, trước kia Hương Diệp có ở thiết kế một gian nhà ấm ở đây, mùa đông ở trong này là vừa hay.

    Hương Diệp cũng không nghĩ qua, hơn nửa năm, hoa cỏ nơi đây vẫn như cũ, dường như đều được chăm sóc đúng giờ, rõ ràng An Quế đã nói sau khi cô đi, Phượng Hoàn cung đã bị niêm phong lại không phải sao?

    “Oa~ mới nhìn đã biết ngay là chỗ ở của Hương Diệp, xanh hóa thật là tốt ~” Ân Ngôn vừa bước vào cửa đã than như vậy, Hương Diệp liếc xéo cô nàng một cái, đưa người vào bên trong nhà ấm, thu dọn một chút, năm người bắt đầu luyện bài ở bên trong.

    Hương Diệp chơi tỳ bà, Tần Khê thổi địch trúc, Ngọc Sanh Hàn kéo đàn nhị, Ân Ngôn thổi địch đào, Hương Nại Nhi đánh đàn, các loại thanh âm đan xen vào nhau, có chút hỗn loạn, mới bắt đầu cũng không được hay, vốn trong mấy người, trừ Hương Nại Nhi học âm nhạc ra, những người khác đều chỉ là yêu thích thôi.

    “Này, Ngọc Sanh Hàn, sao tôi thấy anh kéo đàn nhị mà lại có cảm giác như kéo violon nhỉ?” Ân Ngôn có chút e dè hỏi, Ngọc Sanh Hàn chuyển mắt, nhướn mày nói, “Tôi vốn chỉ biết đàn vionlon thôi.” Mà trong đống nhạc cụ này, chỉ có đàn nhị là dùng để “Kéo” ~

    Mấy người còn lại nghe vậy đều toát mồ hôi, té ra là người này coi đàn nhị là violon để kéo ~

    “Được rồi được rồi, nghiêm túc cho tôi nào! Trước khi Ân Ngôn đi phải luyện xong bài này!” Hương Nại Nhi cầm một chiếc quạt trong tay vỗ một cái, mặt đầy nghiêm túc, theo như lời Tần Khê nói, lúc Hương Nại Nhi luyện bài cũng là lúc cô ấy bình thường nhất.

    Mà như lời Hương Diệp nói, Hương Nại Nhi và Tần Khê đều là cùng một loại người.

    Bình thường thì tùy tiện, không có tí nghiêm chỉnh nào, chỉ khi nào đối với chuyện mình thích thì mới hoàn toàn chuyên chú.

    “Ân Ngôn chuẩn bị bao giờ thì đi?” Tần Khê hỏi.

    Ân Ngôn sờ sờ bụng mình, mặt đầy vẻ điềm đạm nói, “Mới vậy mà đã gần nửa năm rồi, nàng dường như cũng không náo loạn, cho nên tôi định chờ luyện xong bài hát này sẽ lên đường quay lại Nam Lâm~” Nói xong, còn hơi mỉm cười với Tần Khê, Tần Khê nhất thời giật giật khóe miệng, “Nghe cứ như là lời thoại của phụ nữ có thai ấy?”

    Ân Ngôn nghe vậy có chút ngượng ngùng cười, phất tay về phía Tần Khê, “Ai da, Tần Khê anh thật là, người ta còn chưa có mang bầu mà~”

    Vừa dứt lời, đỉnh đầu của Tần Khê và Ân Ngôn đã bị một cái quạt giấy đập xuống, Hương Nại Nhi nhìn chằm chằm hai người, “Hai người có thể chọn chăm chỉ luyện tập hoặc là tiếp tục buôn dưa sau đó quay về chọn hình cụ giống nhau để tôi làm thí nghiệm sống.”

    “Hương Nại Nhi cậu đừng mang cái Thập đại khổ hình Mãn Thanh kia ra làm cho người ta buồn nôn nữa~” Ân Ngôn sờ sờ đầu mình, không nhịn được lầu bầu, Hương Nại Nhi hừ hừ một tiếng không thèm để ý đến.

    Có điều, Ân Ngôn không nói, cô thực sự cũng không để ý, thì ra mới đó mà đã nửa năm rồi, Ân Ngôn tới Tây Ngọc, vốn chính là để tìm cách khắc chế linh hồn thuộc về Ân Nhan Nhan trong cơ thể cô ấy, khi ở cạnh Lăng Duẫn Hàm, rất dễ mất lý trí, nhưng khi ở cùng mấy người Hương Diệp, trừ một lần khi tán gẫu với Hương Nại Nhi hỏi quá nhiều khiến cho nàng ta đột nhiên chạy ra, mùa đông này vẫn chưa thấy nàng ta xuất hiện.

    Cho nên Ân Ngôn mới có chút nóng lòng muốn quay lại gặp Lăng Duẫn Hàm.

    “Ngọc Sanh Hàn, Hương Diệp đi hơn nửa năm, xin hỏi tâm trạng của anh thế nào?” Ân Ngôn đột nhiên ngồi xuống bên cạnh Ngọc Sanh Hàn, dùng giọng chỉ có hai người nghe thấy hỏi hắn, bởi vì cô cảm thấy tình huống của Ngọc Sanh Hàn cùng Hương Diệp và cô với Lăng Duẫn Hàm có chút giống nhau, có điều trước đó cô đi rất quyết tuyệt, Lăng Duẫn Hàm chắc đã hận chết cô.

    Ngọc Sanh Hàn nhìn Ân Ngôn, đôi mắt chuyển qua Hương Diệp đang luyện đàn tỳ bà ở một bên, chỉ thấp giọng nói một chữ, “Đau.”

    Ân Ngôn nghe vậy, trái tim hơi chấn động một chút, nhìn Hương Diệp một cái, lại nhìn Ngọc Sanh Hàn, trong lòng đột nhiên cảm thấy có chút chua xót, một người đàn ông lãnh khốc cứng cỏi như Ngọc Sanh Hàn, mà cũng thốt ra một chữ đau.

    Hương Diệp rời đi hơn nửa năm, như vậy, nửa năm nay hắn vẫn ở đó mà đau sao?

    Một bàn tay nhẹ nhàng đặt lên trái tim, cảm nhận nhịp đập của nó, đột nhiên, vươn một bàn tay khác vỗ lên vai Ngọc Sanh Hàn, khích lệ nói, “Cố lên! Một ngày nào đó cô ấy sẽ hiểu ra.”

    Ngọc Sanh Hàn nhìn cô, trong mắt dường như hiện lên ý cười, đang định mở miệng nói, lại nghe thấy Hương Nại Nhi ở một bên cố ý cao giọng hỏi, “Hai người đang ở đấy làm gì thế? Quang minh chính đại yêu đương vụng trộm à?”
    Một câu của Hương Nại Nhi, thành công thu hút được ánh mắt của Hương Diệp.

    Lúc này, một tay Ân Ngôn đang đặt lên ngực mình, một tay khoác lên vai Ngọc Sanh Hàn, hai người mặt đối mặt, cảm giác như đang muốn tỏ tình, lại cảm giác như sắp hôn đến nơi.

    Ngọc Sanh Hàn và Ân Ngôn nghe một câu của Hương Nại Nhi, phản ứng kịp, đồng thời đẩy nhau ra, Ân Ngôn tương đối xui xẻo, không cẩn thận một cái bị ngã xuống đất, kêu đau oai oái ~

    “Ai da~ con của tôi~ con của tôi mất rồi~ Hương Diệp~ cậu phải làm chủ cho mình ~” Ân Ngôn thừa cơ nói, trực tiếp ôm lấy Hương Diệp kêu khóc ~ quay đầu nhìn chằm chằm Ngọc Sanh Hàn đã mang vẻ mặt âm hiểm, ai bảo anh đẩy tôi ngã! Ai bảo anh đẩy tôi ngã!

    Có điều, đối với diễn xuất vụng về như vậy của Ân Ngôn, Hương Diệp đã sớm quen, tất cả mọi người đã tập mãi thành quen.

    “Mất thì giả bộ lại là được thôi.” Hương Diệp nói rất lý trí.

    “Hay là bây giờ lập tức quay về đòi một đứa với Lăng Duẫn Hàm đi.” Tần Khê nói đơn giản như là người ta đòi ăn kẹo vậy.

    “Trước thông báo cho vị kia nhà cô ấy, để anh ta trải sẵn giường chiếu, về đến nơi là biến lên giường được luôn và ngay.” Hương Nại Nhi hăng hái vô cùng.

    ”…” Ngọc Sanh Hàn im lặng.

    Ân Ngôn nhìn bốn người, khóe miệng giật giật, dường như có chút hiểu được cảm giác của Lăng Duẫn Hàm với cô.

    “Đừng lo mà, mau đưa cô ấy tống về đi~” Hương Nại Nhi hăng hái, quay ra nói với Tần Khê, Tần Khê gật đầu một cái, để địch trúc xuống, “Anh đi tìm cái hòm to to tí.”

    ”… Vậy tôi sẽ sắp xếp vận chuyển.” Ngọc Sanh Hàn cuối cùng vẫn phải phụ họa.

    “Vậy em đi tìm sợi ruy băng lớn lớn một chút, nhưng mà em không biết thắt nơ bướm.” Hương Diệp cũng phụ họa theo mấy người, ai nấy làm như thật, Ân Ngôn yếu ớt giơ tay lên, “Tôi biết đấy, có cần tôi giúp mọi người thắt không?”

    “Được quá.” Bốn người trăm miệng một lời, Ân Ngôn nhất thời phù một tiếng, làm ra vẻ hộc máu.

    Cô thề, sau khi về nhà, cô nhất định sẽ đối xử thật tốt với Tam gia nhà mình.

    Giày vò cả một buổi chiều, Hương Diệp đi chỉnh đốn hoa cỏ của cô một chút, lúc quay lại, chỉ có một mình Ngọc Sanh Hàn ở trong phòng, ba người kia đã không thấy bóng dáng đâu.

    “Người đâu rồi?”

    “Bọn họ nỏi, cho chúng ta thế giới của hai người .” Ngọc Sanh Hàn nhíu mày nói, Hương Diệp mặt bình thản, cầm tỳ bà lên gảy, Ngọc Sanh Hàn lại vươn tay, lấy tỳ bà trên tay cô ra, “Luyện cả buổi chiều rồi, không mệt à?”

    “Bình thường.” Hương Diệp cũng không khăng khăng, nhìn Ngọc Sanh Hàn một chút, hỏi, “Anh muốn uống trà không?”

    “Trà Đoàn tụ?”

    “Tùy anh.”

    Hai người đến bàn đá trong sân pha trà, ngửi hương trà, không khí yên lặng, cũng không thấy có chút ngượng ngập nào, Ngọc Sanh Hàn không hỏi cô và Thái hậu đã nói gì, cũng không hỏi Hinh Phi đã nói gì với cô, hắn chỉ biết, hai người ở bên nhau như vậy, cũng là một loại biết đủ.

    Uống qua một chén, Đoạn Lặc đột nhiên xuất hiện, nói là Cao thân vương đột nhiên cầu kiến, Hương Diệp nhìn hắn một chút, chỉ nói, “Anh đi trước đi, em ở đây chờ anh.”

    Vẻ mặt Ngọc Sanh Hàn hơi biến đổi, gật đầu một cái, đứng dậy đi, Hương Diệp nhìn hắn đi rồi mới đứng lên, dạo quanh Phượng Hoàn cung một vòng, lại bước ra ngoài, tản bộ quanh quanh, nhìn đông mai ở khắp nơi, chợt thấy trong đình không xa, có một người đang cầm một cây kéo, cái có cái không tỉa một chậu hoa, Hương Diệp hơi ngẩn ra, liền đi qua, nhìn một đống lá khô rơi trên bàn, không nhịn được nói, “Cắt tỉa hoa không chỉ là tỉa bớt cành khô đi, còn phải chú ý tỉa bớt chạc cây thừa.”

    Người nọ nghe vậy, chợt quay đầu, thấy Hương Diệp, mặt hơi giật mình, theo bản năng giấu cây kéo trên tay đi, nhưng giấu được một nửa, lại cảm thấy không phục, tiếp tục cắt cành, Hương Diệp thấy vậy vội cản lại, “Cành này mới mọc ra, không thể cắt được.”

    Người kia, chính là Quan Niệm Nhã, nghe vậy mặt đỏ bừng lên, ném chiếc kéo qua một bên.

    Hương Diệp không nói gì, cầm lấy kéo tỉa lại những chỗ bị cô ta cắt hỏng, Quan Niệm Nhã không nhịn được mở miệng, “Ngươi đến để chê cười ta sao?”
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 236: Khúc hân hoan 2
    Hương Diệp nghe vậy, chỉ nhàn nhạt liếc cô ta một cái, giống như là không hiểu tại sao.

    Quan Niệm Nhã lại nói, “Người trong cung đều biết ngươi đã trở lại, một kẻ còn không được tính là người của Hoàng thượng như ta, căn bản không thể so với ngươi… Chẳng qua chỉ là biết chăm sóc hoa cỏ, có gì đặc biệt hơn người.” Câu cuối cùng, Quan Niệm Nhã nhỏ giọng nói, nhưng Hương Diệp vẫn nghe thấy, gương mặt vẫn thanh lãnh như trước, dường như chẳng chút quan tâm.

    Quan Niệm Nhã thấy vậy, trong lòng càng thêm bất mãn, hôm qua mới chỉ một ngày, trong cung này trên dưới đều đã biết Hoàng hậu trước đã quay lại, ai cũng mong chờ thấy nàng bị đuổi ra khỏi cung thế nào đúng không. Dù nàng không hận nổi Hương Diệp, cũng thưởng thức khí chất của nàng ta, nhưng mà nghe những lời của đám cung nhân kia, trong lòng vẫn không tài nào cam tâm.

    Muốn học tỉa tót hoa cỏ, nhưng mới chỉ một chậu hoa nhỏ thôi đã khiến nàng bị người ta chê cười rồi!

    “Cắt tỉa hoa, phải chú ý làm sao tỉa ra được hình thái của nó.” Hương Diệp không để ý đến trong lòng Quan Niệm Nhã đang nghĩ gì, tiếp tục giải thích, động tác trên tay ưu nhã, thanh nhàn.

    Khóe mắt liếc thấy bàn tay không còn chút sắc hồng nào của Quan Niệm Nhã, chắc là do đông lạnh đến mức hơi phiếm xanh, trời lạnh thế này còn tỉa hoa trong đình, không biết là cô ta ngốc hay là ngớ ngẩn nữa.

    Móc từ trong ngực ra một miếng noãn ngọc, Hương Diệp đưa ngọc cho cô ta, “Cầm đi.”

    Quan Niệm Nhã hơi ngẩn ra, vẫn đưa tay đón lấy, tay lạnh như băng, trái tim nhất thời ấm áp, không kìm được lấy hai tay cọ lên, miệng than, “Đây chính là noãn ngọc sao? Hình như tỏa ra cả hơi ấm nữa.”

    Hương Diệp nhìn vẻ hưng phấn kia của cô ta, không nói gì, tiếp tục tỉa hoa, Quan Niệm Nhã thấy vậy, mặt hơi sững lại, một lúc lâu, cuối cùng vẫn mở miệng, “Hôm qua, hôm qua cám ơn ngươi.”

    “Ngươi thích Hàn sao?” Hương Diệp đột nhiên hỏi, Quan Niệm Nhã nghe vậy, thiếu chút nữa trượt tay đánh rơi miếng noãn ngọc, nhìn Hương Diệp mặt đầy vẻ khó hiểu, nhưng vẫn đáp, “Đúng vậy.”

    Hương Diệp nghe vậy, khẽ mỉm cười, “Ta cũng vậy.”

    Quan Niệm Nhã hơi giật mình, vốn thấy nàng ta lúc nào cũng thanh lãnh, hình như không phải kiểu người thích thổ lộ tâm sự, nhưng thì ra nàng ta cũng có thể thẳng thắn như vậy, trong lòng không kìm được lại tán thưởng, rõ ràng là phải đối đầu với nàng ta, vậy mà lại bị tình địch dắt mũi đi.

    “Ngươi rất yêu Hoàng thượng?” Quan Niệm Nhã lại không kìm được hỏi, thật ra thì, ngay cả nàng cũng không biết hỏi chuyện này để làm gì? Chẳng lẽ để bản thân tin rằng bọn họ lưỡng tình tương duyệt, không có đường nào để nàng chen vào?

    “Thích, nhưng mà, còn chưa dám nói là yêu…” Hương Diệp thấp giọng nói, thanh âm rất nhẹ, khiến cho Quan Niệm Nhã nghe mà không nhịn được lầu bầu, ”Thật là phức tạp.”

    Hương Diệp im lặng, ngừng động tác trong tay, hạ giọng nó, “Đúng vậy.” Không muốn thả lòng mình đón nhận, khiến hắn tức giận rất nhiều.

    Bởi vì sự tùy ý và ích kỷ của mình, lúc nào cũng chọc tức hắn.

    Đã tức đến vậy, mà vẫn còn nguyện ý bao dùng cho mình đến thế.

    “Quan tiểu thư, có chuyện, phải nhờ ngươi.” Hương Diệp nhìn Quan Niệm Nhã nghiêm túc nói, Quan Niệm Nhã hơi ngẩn ra, trên mặt hơi có chút mù mịt.

    “Không lâu nữa, Ân Ngôn sẽ rời khỏi đây, chúng ta chuẩn bị mở một buổi đưa tiễn nàng đi thật vui vẻ, có điều hôm nàng rời đi lại đúng vào sinh nhật của Lạc Nhạn, Ngọc Sanh Hàn đã đồng ý đến ăn mừng với Lạc Nhạn, không thể xuất cung, ta muốn ngươi đi cùng với Hoàng thượng, thay ta chúc mừng Lạc Nhạn.”

    “Xảo phi nương nương ư… Nhưng mà, Hoàng thượng không thích nhìn thấy ta…”

    “Không sao, ngươi cứ nói, là thay chúng ta tới chúc mừng Lạc Nhạn là được.”

    Quan Niệm Nhã nghe Hương Diệp nói vậy, trong lòng dù cảm thấy kỳ quái, vẫn gật đầu đồng ý.

    Khi Ngọc Sanh Hàn tới, đã thấy hai người đang ngồi nói chuyện vui vẻ trong đình, bước tới, không nhịn được nói, “Trời lạnh, sao lại ngồi đây nói chuyện?”

    “Em và Quan tiểu thư đang thảo luận đạo làm vườn.” Hương Diệp nói rất bình thản, Quan Niệm Nhã nhìn bồn hoa đã được Hương Diệp tỉa lại kia, trong lòng thầm than, ôi khoảng cách ~

    Ngọc Sanh Hàn thấy vậy, vẫn nhíu mày, nhìn Quan Niệm Nhã hỏi, “Ngươi cũng biết về hoa cỏ?”

    “Hoàng thượng lúc nào cũng xem nhẹ ta.” Quan Niệm Nhã theo thói quen không khuất phục, Ngọc Sanh Hàn chí nhướn đuôi mày, không nói câu nào, Hương Diệp lại đứng dậy, “Em phải về trước đây, anh ở lại với Quan tiểu thư nhé.”

    Ngọc Sanh Hàn thấy vậy, chỉ nói, “Anh đưa em về.”

    “Không cần, Hoàng thượng đường đường là thiên tử, cứ đưa em xuất cung mãi để người ta nhìn vào sẽ thấy kỳ quái.” Hương Diệp nhàn nhạt nói, xoay người đi thẳng, Ngọc Sanh Hàn nghe thấy sự trêu tức trong lời nói của cô, trong lòng bực bội mà chỉ biết nhìn cô đi.

    Nhìn bồn hoa trên bàn, hỏi, “Hương Diệp tỉa?”

    “Sao ngươi không hỏi có phải ta tỉa không?” Quan Niệm Nhã bật thốt lên, Ngọc Sanh Hàn chỉ liếc nàng ta một cái, nói thẳng, “Thủ nghệ của Hương Diệp, ngươi học sao nổi.”

    Một câu, khiến cho Quan Niệm Nhã tức đỏ cả mắt.

    Ý tứ là, nàng so ra kém nàng ta sao?

    Không cần hắn nói, nàng cũng biết!



    Mấy ngày tiếp đó, cả đám đều đến Phượng Hoàn cung luyện khúc, được vài ngày đã luyện xong, tổ chức một buổi dã ngoại, cùng nhau hợp tấu chân chính một lần.

    Vốn ở trong cung cũng được, chẳng qua là mấy ngày liền, hôm nào Thái hậu cũng phái người đến tìm Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Sanh Hàn qua, Quan Niệm Nhã đã thay đồ trang điểm, ngồi bên cạnh Thái hậu chờ hắn.

    Lần cuối cùng, Ngọc Sanh Hàn cười lạnh một tiếng, không nói hai câu đã xoay người đi thẳng.

    Trước ngày Ân Ngôn đi một hôm, cố ý vào từ biệt hắn, bởi vì Ngọc Sanh Hàn phải đến chúc mừng sinh nhật Lạc Nhạn, không thể xuất cung được.

    Đêm đó, Hương Nại Nhi tổ chức tiệc chia tay ở Thiên Sứ các, khách khứa đều tham gia vui vẻ, ầm ĩ không ngớt.

    Trong lúc đang ăn uống linh đình, Liên Y ở trên đài nâng chén, dưới đài, Minh Lam cũng nâng ly rượu về phía nàng, hai người cười thầm, Liên Y lại quay ra nói với mọi người, “Các vị, tối nay Adidas tiểu thư sẽ đi, chúng ta kính nàng một chén!”

    “Cạn chén!! Kính Adidas tiểu thư của chúng ta!!”

    “Adidas tiểu thư!!! Bọn ta, thực sự là…. không nỡ rời xa cô ~~~” Dưới đài có mấy công tử, mặt như đưa đám, tràn ngập luyến tiếc, những người đó là fan hâm mộ của Ân Ngôn khi làm Adidas tiểu thư ở Thiên Sứ các ~

    Ân Ngôn hiếm hoi lắm mới có người ái mộ, thực sự rất hiếm.

    Đêm đó, cùng mọi người ầm ĩ mãi không thôi. Sau khi quay về rồi, có lẽ khó mà quay lại Thiên Sứ các ở quốc đô nữa.

    Sau khi xoay người, chính là ngày mai.



    “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì đây?!” Ngọc Sanh Hàn đập nát chiếc chén, gườm gườm nhìn Hương Nại Nhi, Hương Nại Nhi ấm ức, bật lại, “Hương Diệp và Tần Khê cùng nhau đưa Ân Ngôn về! Lúc trước tôi cũng đâu có biết chứ! Anh cáu với tôi làm gì?!”

    Đêm hôm đó, mấy người định lên đường kia uống toàn nước chanh, còn cô bị cho uống rượu nha!!! Say cả đêm, Ân Ngôn hôm sau còn đánh thức cô, nói bọn họ phải lên đường, cô mơ mơ màng màng đáp một tiếng, Ân Ngôn còn hôn chụt lên mặt cô một cái, sau đó thế giới liền thanh tịnh.

    Khi tỉnh lại, Tần Khê và Hương Diệp đã đi rồi!

    Rõ ràng đã nói là Tần Khê đưa cô ấy về, sao biết được Hương Diệp cũng đi cùng?!

    Hại cô một mình gánh chịu cơn tức của Ngọc lão Đại, hai người này không có nghĩa khí gì cả! Không đúng, là ba! Hương Diệp không phải đã giảng hòa với Ngọc Sanh Hàn rồi sao? Sao cũng đi theo?! Muốn hại cô bị núi lửa của người nào đó phun chết à?!
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 237: Khúc hân hoan 3

    Lạc Nhạn và Quan Niệm Nhã núp ngoài cửa, nghe tiếng chén vỡ bên trong, tim cũng bắn lên, nhớ đến lúc nãy, cặp mắt lạnh lùng hung tàn của Ngọc Sanh Hàn cứ bắn thẳng về phía Quan Niệm Nhã không rời, hỏi nàng chuyện của Hương Diệp, lần đầu tiên Quan Niệm Nhã bị hắn dọa đến.

    Chỉ có thể nói lại những lời Hương Diệp đã nói cho hắn. Nàng cũng không ngờ Hương Diệp lại lợi dụng nàng kéo chân Ngọc Sanh Hàn, không để hắn biết nàng ta cũng đi. Rõ ràng một người nhìn thanh lãnh như vậy, kiểu như khinh thường bất cứ trò xiếc nào, vậy mà cũng gài bẫy nàng!

    Nàng chưa từng thấy dáng vẻ xấu xa của Hương Diệp, đương nhiên cũng chưa từng thấy dáng vẻ thịnh nộ lúc này của Ngọc Sanh Hàn, An Quế nói, Hoàng thượng bây giờ, giống hệt như lúc mới ban Phế hậu chiếu xong.

    Bị ánh mắt âm ngoan lại còn khiến người ta sợ hãi như vậy trừng, cả người cũng sắp không hít thở nổi, không biết Hương Nại Nhi ở bên trong bị chửi thành thế nào.

    Không biết, tình hình thực ra là…

    “Ba kẻ vô lương tâm này!!! Biết thừa tối hôm qua tôi uống nhiều, còn không thèm chờ tôi tỉnh lại! Ân Ngôn thối tha, còn dám ăn đậu hủ của tôi! Tôi là les chắc?!”

    “Hương Diệp đi rồi, anh có bản lĩnh thì đuổi theo đi!! Cáu với tôi làm gì?!”

    “Hừ!!! Chờ tôi đuổi kịp bọn họ, tôi nhất định sẽ lấy Thập đại khổ hình Mãn Thanh ra phục vụ cả đám!!!”

    Mắng một thôi một hồi, lại thấy Ngọc Sanh Hàn vẫn im lặng, ngồi trên ghế không nói một lời, lòng không nhịn được có chút lo lắng, “Này, Ngọc Sanh Hàn, anh không sao chứ?”

    “Cô đi về trước đi.” Ngọc Sanh Hàn lấy tay day trán mình, trầm giọng nói một câu, Hương Nại Nhi nhảy tới, “Tôi bảo này, không phải anh đang…”

    Khóc?!

    Hương Diệp, cậu gây nghiệp chướng rồi đấy!!!

    Ngọc Sanh Hàn ngẩng đầu, dùng mắt lạnh bắn về phía cô nàng, Hương Nại Nhi nhất thời thở phào nhẹ nhõm, may quá, còn biết bắn băng người ta, không thì cô bị dọa cho hỏng người mất.

    “Thật ra, Hương Diệp chắc là không an tâm Ân Ngôn nên mới đi cùng thôi, chờ có thư của Tần Khê, tôi giúp anh mắng bọn họ.”

    “Sẽ không về đâu.” Ngọc Sanh Hàn thấp giọng nói, thanh âm mang chút khản đặc, “Cô nàng kia, vẫn giống một năm trước, đột nhiên nói muốn phế hậu, sau đó không nói câu nào đã bỏ đi.”

    Một năm trước cô đã lên kế hoạch bỏ đi tử tế, một giây trước người vẫn còn cùng hắn uống rượu dưới trăng, pha trà giữa hoa, một giây sau đã nói muốn hắn để cô đi.

    Hôm qua còn cùng nhau hợp tấu khúc hân hoan, hôm nay không nói một lời đã bỏ đi. Lại còn sớm thông đồng với Quan Niệm Nhã đến giám thị hắn nữa!

    Tần Hương Diệp! Một câu không tin vào tình yêu, thì có thể mang hắn ra đùa bỡn như vậy sao?!

    Cho dù có cố gắng thế nào cũng không bằng độ lạnh lùng của cô.

    Tin vào tình yêu, khó khăn đến thế sao?

    Cho dù có không muốn tin vào tình yêu, chẳng lẽ ngay cả hắn cũng không tin tưởng sao? Bởi vì là Hoàng đế? Cho nên càng không tin?

    “Hương Diệp, thực ra cũng rất khó chịu, con người cô ấy, không có cảm giác an toàn…”

    “Cô ấy khó chịu, vậy cô ấy có từng nghĩ đến tôi cũng sẽ khó chịu không?” Ngọc Sanh Hàn ngẩng đầu, hốc mắt đỏ bừng khiến cho Hương Nại Nhi sợ run người, lúc đó cô chỉ biết là Hương Diệp ôm Tần Khê khóc, chỉ biết là Hương Diệp tự giam mình trong phòng cả một ngày, cô thực sự chưa từng nghĩ đến, Ngọc Sanh Hàn một mình ở trong cung, không có Hương Diệp, tâm trạng khi đó như thế nào.

    “Tôi mệt mỏi rồi, cô đi về trước đi.” Ngọc Sanh Hàn khoát khoát tay, trầm giọng nói một câu.

    Trái tim Hương Nại Nhi nhất thời nhảy lên, mệt mỏi là ý gì? Là muốn buông tha cho Hương Diệp sao?!

    “Ngọc Sanh Hàn, anh đừng vậy mà, Hương Diệp không phải đã thích anh lại lần nữa rồi sao? Dù cô ấy không muốn tiến cung, nhưng mà anh cũng biết cái tính đó của cô ấy rồi còn gì, ép không được, anh, chẳng lẽ anh quyết định, sau này sẽ không liên quan gì đến cô ấy nữa sao?!” Hương Nại Nhi nói có chút gấp gáp, lần trước, trong lòng Ngọc Sanh Hàn còn nhớ đến cô ấy, nhưng lần này, Hương Diệp thực sự là chơi quá liều rồi!

    Từ lúc cô đến cổ đại này đến giờ, trong lòng vẫn luôn cho là, Hương Diệp và Ngọc Sanh Hàn là một đôi, chẳng lẽ thực sự cứ giải tán như vậy sao?

    “Ngọc Sanh Hàn…”

    “Anh chờ Hương Diệp thêm một lần đi mà, chờ cô ấy và Tần Khê quay về, tôi sẽ mắng cô ấy cho anh! Tôi sẽ kháp tay cô ấy, đem cô ấy đi ngâm rượu!… Ngọc Sanh Hàn, anh định chịu vậy thật sao~” mặt Hương Nại Nhi như đang khóc tang, nhìn dáng vẻ kia của Ngọc Sanh Hàn, cô muốn vãn hồi có hiệu quả sao?

    Lại thấy, đáy mắt Ngọc Sanh Hàn đã không còn sắc đỏ, Hương Nại Nhi bỗng thấy lạnh lòng.

    Giờ thì thực sự đã kết thúc.

    “Tôi sẽ không chờ cô ấy nữa, không bao giờ chờ cô ấy nữa.” Giọng nói của Ngọc Sanh Hàn rất lạnh lẽo cứng rắn mà quyết tuyệt, Hương Nại Nhi ủ rũ, xem ra bốn người bọn họ, cuối cùng không thể nào vĩnh viễn….

    “Tôi muốn nghỉ ngơi.” Ngọc Sanh Hàn đứng dậy, giọng đầy lãnh tuyệt nói với Hương Nại Nhi, “Ngày mai, tôi sẽ sắp xếp thỏa đáng mọi chuyện, chậm nhất là ngày kia, tôi sẽ đích thân đến Nam Lâm, tự mình bắt cô ấy về!”

    Hương Nại Nhi vốn đang xám xịt hết cả lòng dạ, nghe Ngọc Sanh Hàn đột nhiên đổi giọng như vậy, nhất thời sửng sốt, lại ngẩn ra.

    Đi Nam Lâm, bắt cô ấy về?

    !!!

    “Ngọc Sanh Hàn!!” Hương Nại Nhi đột nhiên điên cuồng hét lên một tiếng, hai người ngoài cửa thiếu chút nữa ngã nhào trên đất, nghĩ thầm, không phải Hương Nại Nhi đã bộc phát ngay trước mặt Hoàng Đế đấy chứ? Nếu mà Hoàng thượng nóng lên, sai người mang đi chém thì sao bây giờ?

    Không kịp nghĩ nhiều, vội vàng đẩy cửa vào, lại thấy Hương Nại Nhi mặt đầy hưng phấn, dùng sức kéo tay Ngọc Sanh Hàn kêu lên một tràng, “Ngọc Sanh Hàn!!! Anh quả nhiên là hàng tốt! Tôi không nhìn lầm anh tẹo nào! Anh làm tôi cảm động quá đi mất! Quá đẹp trai! Quá MAN!!! Anh yên tâm, đến Nam Lâm, tôi sẽ trói Hương Diệp lại giúp anh, trước đem cô ấy trói lên giường muốn nấu sao thì nấu, nấu thành gạo sống hay cơm chín tôi cũng ủng hộ anh! Tần Khê đã có tôi lo!! Anh cứ yên tâm mà thế này thế nọ và thế kia với Hương Diệp đều được ~”

    Ngọc Sanh Hàn nghe đoạn sau, cả gương mặt đều xanh lè, nhìn qua hai người ngoài cửa, hiển nhiên đã hóa đá.

    Nhưng mà, Hương Nại Nhi đã rơi vào trạng thái hưng phấn, biểu hiện là lời nói bắt đầu không mạch lạc.

    Hương Diệp không phải chị em tốt của cô ta sao? Còn xúi hắn thế này thế nọ và thế kia với chị em tốt của cô nàng như vậy, Hương Nại Nhi cô khiến tôi thất vọng quá.

    “Từ từ.” Ngọc Sanh Hàn cuối cùng cũng chế trụ cô nàng đã hưng phấn quá độ lại, “Cô có ý gì? Trói Hương Diệp hộ tôi?”

    “Đúng vậy! Tôi với anh cùng đi Nam Lâm, trói cô ấy về.” Hương Nại Nhi cười gian, chỉ chỉ mình, lại chỉ chỉ Ngọc Sanh Hàn.

    Ngọc Sanh Hàn cuối cùng cũng sáng tỏ, tự dưng hưng phấn như vậy, nguyên nhân cũng không đơn giản.

    Hương Nại Nhi từ khi xuyên qua đến giờ, gần ba năm, chưa từng ra khỏi nước Tây Ngọc, hưng phấn, đó là chuyện đương nhiên.

    “Vậy anh cứ sắp xếp công chuyện cho ổn đi rồi nhớ kêu tôi đi cùng nhá ~” Hương Nại Nhi cười quyến rũ nhắc nhở một câu, “Nếu anh mà giống Hương Diệp, gạt tôi len lén lẩn mất không thấy bóng, hậu quả rất là nghiêm trọng nha~” Khi Hương Nại Nhi nói những lời này, vẫn cười tít mắt như cũ, nhưng mà nụ cười kia, Ngọc Sanh Hàn thấy thực quái dị!

    Rất quái dị!

    Bỏ lại Hương Nại Nhi, hậu quả rất nghiêm trọng!

    Không sợ Hương Nại Nhi bộc phát, chỉ sợ Hương Nại Nhi không bộc phát!
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 238: Một cải tạo, một chào hàng
    Trước khi lên đường, Ngọc Sanh Hàn tới lãnh cung thăm Hinh Phi, Ngọc Sanh Hàn đột nhiên tới thăm, khiến cho Hinh Phi hơi kinh ngạc, từ khi Hương Diệp quay lại, hình như cũng đã mấy tháng rồi hắn chưa tới đây.

    Nấu nước đun trà, Hinh Phi dâng chén trà lên, hỏi hắn, “Hoàng thượng có tâm sự?”

    Ngọc Sanh Hàn buồn giọng không nói, chỉ uống trà, lá trà thô ráp, lại mang một vị đắng khác.

    “Vì chuyện của Hương Diệp?” Hinh Phi cẩn thận hỏi, thấy tay Ngọc Sanh Hàn hơi khựng lại, hỏi, “Ngươi biết rồi?”

    “Không biết.” Hinh Phi lắc đầu, lại nói, “Có điều có lần nào Hoàng thượng đến tìm ta mà không phải vì chuyện của Hương Diệp đâu chứ?”

    Ngọc Sanh Hàn im lặng, sau đó mở miệng, “Nàng lại đi rồi.” Dừng một chút, lại bổ sung, “Ta chuẩn bị đi tìm nàng.”

    Hinh Phi nghe vậy, mặt hiện lên vẻ kinh ngạc, “Hoàng thượng mà đi, Tây Ngọc quốc này biết làm sao?”

    “Cứ để ra sao thì ra. Là của ta, thì vẫn sẽ thuộc về ta, không phải của ta, mất đi cũng nhẹ nhõm.” Ngọc Sanh Hàn trầm giọng nói xong, nhìn qua Hinh Phi, mâu sắc thâm trầm, hắn nghĩ, Hinh Phi cũng biết hành vi gần đây của Cao Thân vương, Quan Niệm Nhã là ai, hắn đã sớm rõ ràng một hai, người dưới quyền vị phó tưởng kia, toàn bộ đều là tâm phúc của Cao Thân vương.

    Ngọc Sanh Hàn không phủ nhận, lúc mới đầu, cũng có chút thưởng thức với Quan Niệm Nhã. Ánh mắt quật cường như vậy, có cảm giác giống cặp mắt bướng bỉnh của Hương Diệp vô cùng, mới đâu khảo nghiệm cô ta, chỉ là muốn xem cô ta có thể kiên trì đến lúc nào, sau đó, Tần Khê tra ra được hệ của Quan phó tướng và Cao Thân vương, sự thưởng thức vốn có của hắn với Quan Niệm Nhã cũng không còn, không đuổi cô ta ra khỏi cung, chỉ là vì muốn xem Cao Thân vương phái cô ta tiến cung để làm gì.

    “Hoàng thượng là thiên tử, sao có thể nói mấy lời này.” Hinh Phi nhàn nhạt nói, “Nếu để Hương Diệp nghe thấy, chỉ sợ sẽ tức giận.”

    “Từ trước đến nay nàng ấy vẫn khinh thường danh hiệu Hoàng đế này.”

    “Nhưng nàng lại hy vọng người làm Hoàng đế nhất.” Hinh Phi nhẹ giọng nói một câu, Ngọc Sanh Hàn hơi ngẩn ra. Hinh Phi nhớ hôm đó, nàng nhìn Hương Diệp, nói một câu, “Hoàng thượng yêu ngươi như vậy, dù ngày nào có vì ngươi mà bỏ quên ngôi vị Hoàng đế này, ta cũng không thấy kinh ngạc.”

    Hương Diệp lúc ấy nghe vậy, chỉ cụp mi mắt xuống, sau đó nhẹ nhàng nói, “Nhưng ta không hy vọng như vậy. Nước Tây Ngọc này, chỉ có do hắn làm chủ, ta mới yên lòng.”

    “Hàn có hùng tâm, có tài lược, làm Hoàng đế, rất hợp với hắn.”

    “Ta chỉ cần thấy hắn thân gánh thiên hạ là đủ rồi.”

    Khi rời khỏi lãnh cung, Ngọc Sanh Hàn vẫn nghĩ đến những lời Hương Diệp đã nói với Hinh Phi, lời như vậy, Hương Diệp chưa từng nói với hắn bao giờ, lần đầu tiên nghe được, thì ra là trong lòng cô, đã coi hắn và Tây Ngọc quốc này ngang nhau, chẳng qua là, chuyện này cùng với chuyện cô có làm Hoàng hậu hay không thì có gì xung đột?

    “Ta nghĩ là nàng yêu Hoàng thượng.”

    Câu nói kia của Hinh Phi, khiến cho Ngọc Sanh Hàn hoang mang không ngơi, nếu là yêu, tại sao cứ hết lần này đến lần khác tạo khoảng cách với hắn? Chẳng lẽ cô ấy thực sự có lòng tin vào mình như vậy, thực sự cho là mình sẽ không mệt mỏi sao?

    Hôm sau, Ngọc Sanh Hàn sắp xếp xong mọi chuyện, ra khỏi Ngự Thư phòng, đã thấy Thái hậu đi từ xa tới.

    Nhìn thấy hắn, sắc mặt cũng không dễ nhìn.

    “Ngươi thật sự muốn bỏ lại quốc gia đại sự, chỉ để tìm nàng ta?”
    “Kính xin mẫu hậu đừng ngăn cản.”

    Thái hậu nghe giọng nói lãnh tuyệt kia của Ngọc Sanh Hàn, đưa mắt nhìn một hồi, cuối cùng thở dài, đứa nhỏ này từ khi có Hương Diệp, bà càng không tài nào nắm được hắn, tính tình, cũng ngày càng chững chạc~

    “Ai gia cũng chẳng muốn ngăn cản ngươi.” Bà và Hương Diệp đã sớm hẹn ước trước, cho dù Hoàng thượng quyết định thế nào, cũng tuyệt đối không ngăn cản. Ban đầu, đối với lần đánh cuộc này, bà có đầy đủ lòng tin, một năm trước, Hoàng thượng không đi tìm nàng, thì một năm sau cũng sẽ không vì nàng mà bỏ lại quốc gia đại sự chẳng màng tới.

    “Ai gia thực không hiểu, Hoàng thượng một năm trước không đi tìm, bây giờ mới đi thì có ích lợi gì?”

    “Cũng là bởi vì một năm trước không đi tìm, cho nên lần này dù thế nào cũng phải đưa nàng ấy về bằng được.” Ngọc Sanh Hàn nói xong, khóe mắt như sáng bừng lên rạng rỡ, không còn vẻ lạnh lùng dọa người lúc trước, khiến cho Thái hậu thất thần một lúc, Ngọc Sanh Hàn chỉ hơi thi lễ với bà một cái, “Xin mẫu thân tha thứ.”

    Dứt lời, không quay đầu lại, dứt khoát bước đi, Thái hậu vẫn còn đang sững sờ tại chỗ, quay ra hỏi Lạc Nhạn, “Đứa nhỏ kia, Hoàng thượng, hắn… vừa gọi ta là mẫu thân sao?”

    “Mẫu hậu, Hoàng thượng đúng là đã gọi thế~ thực dễ nghe~”

    “Đúng vậy…”



    Ngọc Sanh Hàn đi tới cửa cung, đã thấy Hương Nại Nhi vọt từ trên xe ngựa xuống, vẫy vẫy hắn, “Tôi chuẩn bị xong hết rồi, đi thôi.”

    Ngọc Sanh Hàn nhìn cái xe ngựa đã được tân trang lại kia, vẻ mặt lơ đãng, “Cô định ngồi xe ngựa đi?”

    “Đúng vậy, lần trước lúc đi đánh trận, ngồi cái xe ngựa kia suýt nữa lấy mạng tôi, cái xe này tôi đã bảo Tần Khê cải tạo qua rồi, giảm bớt độ mòn khi ma sát của bánh xe, sườn xe đã được chỉnh thêm công năng giữ ổn định, cố ý tăng thêm chống sóc, chức năng cua quẹo vẫn vững vàng, người ngồi trong xe, cho dù thời gian có dài cũng không thấy choáng váng, thực sự là một phương tiện giao thông vô cùng cần thiết khi đi du lịch gia đình.” Hương Nại Nhi nói liền tù tì, đưa táy kéo màn xe ra, tiếp tục giới thiệu.

    “Không gian bên trong rất rộng rãi thoải mái, có thể chứa được mười người béo phì, chỗ ngồi đã được lót đệm mềm mại, mệt mỏi có thể nằm xuống nghỉ ngơi, dưới chỗ ngồi có trang bị lò sưởi, tất cả làm nên không khí ấm áp mà thư thái ~”

    Ngọc Sanh Hàn lẳng lặng nghe cô nàng giải thích, chỉ hỏi một câu, “Cô còn làm thêm cả nghề bán xe à?”

    Gộp cả Tần Khê lại, một cải tiến một chào hàng, nếu Thiên Sứ các mà có đóng cửa, chuyển qua làm nghề tiếp thị cũng được.

    “Anh đừng tưởng tôi nghe không ra anh đang châm chọc tôi ~” Hương Nại Nhi nhìn Ngọc Sanh Hàn hừ hừ một tiếng, Ngọc Sanh Hàn xoay người, kéo con ngựa An Quế dắt tới qua, nói, “Cưỡi ngựa đi.”

    “Không, tôi bị say ngựa.”

    “Vậy tôi không đợi cô đâu.” Dứt lời, xoay người lên ngựa, không đợi Hương Nại Nhi kịp phản ứng lại, phi thẳng về hướng cổng thành, Hương Nại Nhi vất vả lắm mới kịp phản ứng, mắng ầm ĩ đằng sau, lên xe ngựa, bảo đánh xe lập tức đuổi theo.

    Nửa tháng au, Ngọc Sanh Hàn đến kinh thành trước Hương Nại Nhi một bước, đừng hiểu lầm, tuy nói là Ngọc Sanh Hàn mới đầu cưỡi ngựa, nhưng vừa ra khỏi thành đã bị Hương Nại Nhi bắt ép kéo lên xe, lý do là, “Giữ thể lực.”
    Ngọc Sanh Hàn bất đắc dĩ, không thể làm gì khác ngoài việc ngồi lên cái xe ngựa hào hoa với cô nàng, không ngừng rong ruổi đuổi theo.

    Hương Diệp lên đường trước bọn họ hai ngày, nhưng lúc đến gần kinh thành Nam Lâm, Ngọc Sanh Hàn cũng chẳng ngồi yên, bỏ Hương Nại Nhi lại, cưỡi ngựa cả đêm vào quốc đô.

    Tần Khê đã lén đưa người trốn vào cung, không được dùng thân phận Ngọc Khê vương thì lén lén lút lút.

    Ngọc Sanh Hàn không có giấy thông hành của Hoàng cung Nam Lâm, đành phải dùng thân phận quốc quân của Tây Ngọc, trực tiếp đánh vào… ạch, vào Hoàng cung Nam Lâm.

    Lê Thượng Minh phụ trách tiếp đón. ( Ở đây xin giải thích một chút, Lê Thượng Minh chính là ca ca của Lê Nguyệt Y, Lê Nguyệt Y là ai? Lê Nguyệt Y vốn tên Lê Y, phần sau sẽ cho cô ấy được lên sàn hoành tráng, PS: người này Ngọc Sanh Hàn cũng quen.)

    “Tây Ngọc bệ hạ, mời đến biệt quán, bệ hạ của chúng ta đang bận xử lý chút chuyện, tại hạ sẽ lập tức đi bẩm báo một tiếng.” Lê Thượng Minh là người được Lăng Duẫn Hàm cố ý mời từ Thanh Thủy trấn về, người này bề ngoài tuy thư sinh, ôn hòa thanh tú, nhưng lại bạo gan trung thành, làm thần tử tuyệt đối là trợ thủ tốt.

    Ngọc Sanh Hàn nghe hắn nói vậy, giống như lơ đãng hỏi, “Bệ hạ Nam Lâm cũng thật bận rộn, Trẫm nghe nói nửa năm trước Nam Vân hầu năng lực hơn người, Nam Lâm bệ hạ thiếu đi một trợ thủ đắc lực như vậy đương nhiên sẽ khó mà nhàn rỗi, phong thái của Nam Vân hầu này Trẫm ở Tây Ngọc cũng từng được nghe qua một hai, chẳng biết khi nào mới có thể diện kiến một lần.” Nam Vân hầu, chính là vai nam chính đưa Ân Ngôn bỏ trốn khỏi Hoàng cung trong truyền thuyết, nhưng trên thực tế, hắn chẳng qua chỉ là em rể mà thôi.

    “Nhọc Tây Ngọc bệ hạ nhớ đến, Nam Vân hầu hôm qua cũng đã hồi kinh.” Lê Thượng Minh vừa nói vậy, không để ý thấy Ngọc Sanh Hàn hơi rủ mắt xuống, khóe miệng cong lên một nụ cười như có như không.

    Rất tốt! Nếu Nam Vân hầu đã quay lại, thì có nghĩa là Ân Ngôn cũng đã tới kinh thành, Ân Ngôn đã tới kinh thành, cũng đồng nghĩa Tần Hương Diệp đang ở đây.

    Hàn huyên với Lê Thượng Minh đôi câu xong, thấy hắn bước ra khỏi cửa lớn biệt quán, Ngọc Sanh Hàn lập tức bám theo sau.

    Lê Thượng Minh vừa ra khỏi cửa biệt quán đã vội vã đi về phía bên kia, chắc là đến thông báo cho Hoàng đế Nam Lâm, Ngọc Sanh Hàn bám theo từ xa, nếu như hắn không đoán sai, dựa theo tính tình của Ân Ngôn, hôm qua hồi kinh, hôm nay chắc đã vội vã đến tìm người, lúc Ngọc Sanh Hàn nghe Lê Thượng Minh nói Hoàng đế Nam Lâm đãng xử lý chút chuyện, trong đầu liền tự động đem xử lý chút chuyện đổi thành xử lý Ân Ngôn.

    Một đường né tránh thị vệ, Ngọc Sanh Hàn thấy Lê Thượng Minh bước vào một hành cung, Hương Nhứ cung.

    Mũi chân khẽ đạp, Ngọc Sanh Hàn không để ý đến sự kinh sợ của thị vệ, bay thẳng vào hành cung kia. Khóe mắt thoáng nhìn, đã thấy rõ tình hình bên trong.

    Hoàng đế Nam Lâm mang theo một đám thị vệ, Tần Khê và Ân Ngôn, còn cả Hương Diệp nữa, đều ở đây, chẳng qua là bị vây ở chính giữa.

    Lại bị bắt, thật mất thể diện.

    Nhanh nhạn đáp xuống, Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh nhìn chằm chằm Hương Diệp.

    Hương Diệp dường như rất kinh ngạc trước sự xuất hiện của hắn, ánh mắt rơi vào người hắn, không chút sai lệch, kinh ngạc nhìn hắn xuất hiện trước mắt mình.

    “Kẻ nào?! Dám xông vào cấm địa của Hoàng cung!” Một thống lĩnh cấm vệ quân phản ứng cực nhanh, rút đao giơ về phía Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Sanh Hàn đứng ở chính giữa, như chẳng thấy kẻ nào đang giơ đao cả, ánh mắt chăm chú khóa trên người Hương Diệp.

    Bắt được em rồi. Tần Hương Diệp.

    Tần Khê có chút ngượng ngập nhìn Ngọc Sanh Hàn, lòng nói ở đây nhiều thị vệ như vậy, lão đại cậu đừng có nhìn mỗi mình Hương Diệp chứ, đảo mắt, thấy ánh mắt tràn ngập suy đoán và cảnh giác của Lăng Duẫn Hàm, Tần Khê nhất thời toát mồ hôi lạnh, có chút câm nín mở miệng, “Ạch, giới thiệu một chút, vị này, là Hoàng đế Tây Ngọc của chúng ta.” May mà một giây trước Lê Thượng Minh đã đến báo cáo, Tây Ngọc bệ hạ đến bái phỏng, nếu không một người sống lù lù đột nhiên xuất hiện như vậy, biết rồi thì cho là tác phong nhanh nhẹn, chưa biết chắc sẽ trực tiếp coi là thích khách mà chém (giết trong nháy mắt) cũng chưa biết chừng.

    Lăng Duẫn Hàm, tục xưng là Tam gia của Ân Ngôn, nhìn Ngọc Sanh Hàn, ánh mắt hơi tán thưởng, chỉ hỏi, “Tây Ngọc bệ hạ, không biết xâm nhập vào đất hậu cung này có chuyện gì chăng?”

    “Trong cung Trẫm có một người chạy tới đây, Trẫm đến để đưa nàng về.” Giọng điệu của Ngọc Sanh Hàn giống như là hắn đang đến nhà hàng xóm bên cạnh dẫn con hắn về nhà ăn cơm vậy, ánh mắt lành lạnh, bắn thẳng về phía Hương Diệp.
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 239: Tôi là Hoàng phi, anh là Ngọc Quân

    Không để ý tới Lăng Duẫn Hàm và một đám thị vệ, nhấc chân, đi về phía Hương Diệp. Đột nhiên, đang yên tĩnh bỗng vang lên một tiếng kinh hô. Giọng nói thánh thót của Ân Ngôn mang theo sự kích động tràn ngập cõi lòng, sánh ngang với Ngưu Lang Chức Nữ khi gặp lại nhau trên cầu Nại Hà* sau bao ngày xa cách ( nhưng thực ra là cầu Hỉ Thước )

    * Cầu Nại Hà ở dưới Âm phủ, tương truyền người chết đi sẽ đi qua cây cầu này, sau đó được Mạnh Bà cho uống một bát canh để quên đi hết ký ức ở kiếp này. Bó tay bạn Ân Ngôn luôn =”=

    Tóm lại, tiếng kêu ngàn dặm triền miên kia, khiến cho mọi người đều rớt cằm.

    “Ngọc ~ Quân ~~~”

    Ngọc Sanh Hàn vẫn đang nhìn Hương Diệp, còn chưa kịp phản ứng lại. Ân Ngôn đã bổ nhào lên người hắn, ôm lấy cánh tay hắn liều chết không buông, “Ngọc Quân ~ chàng tới đón người ta về nhà ư ~ người ta cảm động quá ~ cái người mặc áo vàng kia vừa nãy bao vây chúng ta lại, người ta sợ quá đi mất~”

    Ân Ngôn nói liến thoẳng, không nhìn thấy Ngọc Sanh Hàn đã thiếu chút nữa hóa đá vì hai tiếng “Ngọc Quân” liên tiếp của cô nàng, nếu như không phải hắn tu vi cao thâm, sợ rằng đã hóa đá thật rồi.

    Cho nên, Ngọc Sanh Hàn còn có thể giật mi mắt, gằn giọng gọi cô nàng, “Họ Ân kia.” Còn dám gọi hắn như vậy, nhất định phải chết!

    Cúi đầu, đã thấy Ân Ngôn hơi ngẩng đầu lên, ánh mắt hồng hồng, kéo lấy tay áo hắn, giọng nói lộ ra chút rấm rức nghẹn ngào, “Giúp tôi đi…”

    Ngọc Sanh Hàn đang định hất tay Ân Ngôn ra, lại nhìn thấy bàn tay kéo cánh tay hắn của cô buộc một chiếc khăn tay, dường như còn có thể nhìn thấy vết cắn ứa máu mờ mờ, lại tự làm mình bị thương sao?

    Nghe nói Ân Ngôn vì đả thương Hương Diệp mà cầm mảnh gốm tự đâm vào tay mình, làm vậy, là bởi vì linh hồn của Ân Nhan Nhan đó vẫn còn, cho nên mới muốn giả vờ như không nhận ra Lăng Duẫn Hàm?

    Khóe mắt đảo qua Hương Diệp, thấy cô vẫn nhìn chằm chằm hắn, trong lòng có hơi bốc hỏa, lúc nào cũng tùy tính như vậy, nói đi là đi, nhìn thấy hắn còn trưng cái mặt kinh ngạc như vậy ra, chẳng lẽ trong lòng cô, chưa từng nghĩ rằng hắn sẽ thực sự đi tìm cô bao giờ?
    Trên thực tế, Hương Diệp kinh ngạc là vì Ngọc Sanh Hàn lại đuổi theo nhanh như vậy, theo tính toán của cô, sắp xếp chuyện bên kia thỏa đáng xong ít nhất cũng mất ba ngày, sau đó, nhanh nhất cũng phải ngày mai mới tới.

    Ngọc Sanh Hàn trong lòng không vui, nghĩ thầm, giúp đồng loại một chút, nhân tiện mang theo một tẹo tâm lý trả thù, một tay đặt lên sau lưng Ân Ngôn, vỗ một cái, lại vỗ thêm cái nữa, sau đó hạ giọng an ủi, “Không, không sao rồi.”

    Nhất thời, mắt Lăng Duẫn Hàm hực lửa, Hương Diệp, mắt tối sầm. Mà Ân Ngôn, thực ra thì cô mới là người khổ nhất, bị hắn vỗ cho mấy cái sắp nội thương đến nơi, mà nội thương cũng không sao, khổ nhất chính là đã nội thương rồi còn phải ráng ma nói một câu, “Có Ngọc Quân ở đây, người ta không sợ nữa~”

    Vị gia kia của Ân Ngôn sắc mặt đương nhiên chẳng tốt lành gì, nhìn xoáy vào Ân Ngôn, cuối cùng cũng mở miệng, “Tây Ngọc bệ hạ đây là có ý gì?”

    “Hoàng thượng, thực ra thì, nàng là Hoàng phi của Tây Ngọc.” Hương Diệp dường như cố ý phối hợp, hoặc có thể mang theo chút ý tứ không rõ phản kích, Ngọc Sanh Hàn nhìn xuyên qua Ân Ngôn, ánh mắt đối diện với Hương Diệp, hàn quang gặp nhau, không ai nhường ai.

    Kết quả là, Ngọc Sanh Hàn còn chưa làm người ta tức, đã bị làm cho tức lại!



    Màn náo loạn này, Lăng Duẫn Hàm dù có không tin đến thế nào cũng phải nể mặt Ngọc Sanh Hàn.

    Một câu nói của Hương Diệp, trực tiếp cột Ân Ngôn và Ngọc Sanh Hàn vào một chỗ, Ân Ngôn thấy sắc mặt càng lúc càng lạnh của Ngọc Sanh Hàn, ngẫm nghĩ một chút, liền kéo Ngọc Sanh Hàn qua rỉ tai, “Anh giúp tôi một lần, tôi cũng sẽ giúp lại anh.”

    Từ hôm nay trở đi, cô chính là Hoàng phi, anh ta chính là Ngọc Quân, cô không tin Hương Diệp lại không lung lay.

    Ngọc Sanh Hàn nghe vậy, chỉ nhướn mày, muốn xem cô nàng sẽ giúp hắn thế nào đây, lại nghe Ân Ngôn đột nhiên kéo hắn mỉm cười nói với vị công công tên Tiểu Quý tử phụ trách tiếp đãi nói, “Tiểu Quý tử công công, Bổn cung và Ngọc Quân ở cùng một gian là được.”

    Nghe vậy, Ngọc Sanh Hàn lập tức quay đầu trừng cô nàng, quay đầu nhìn phản ứng của Hương Diệp, lại thấy cô chỉ hơi lạnh nhạt quét qua một cái, không có bất cứ sự khác thường nào, sau đó đi thẳng vào trong phòng.

    Tần Khê xán lại gần, ba người ngẩn ra nhìn Hương Diệp đóng cửa lại.

    Ngọc Sanh Hàn và Tần Khê mỗi người đều lập tức cốc cho Ân Ngôn một cái bạo lực vào đầu, “Ai bảo cô lộn xộn hả.”

    Ân Ngôn mặt đầy ấm ức rên rỉ, “Các anh, các anh đều bắt nạt tôi ~~~”

    Tiểu Quý tử phụ trách sắp xếp nhìn vậy, nghĩ thầm, bộ dáng kia, giọng nói kia, rõ ràng chính là Nhan Phi nương nương mà, tại sao lại ra vẻ không nhận ra chứ ~

    Suy nghĩ không có kết quả, Ân Ngôn đẩy Tiểu Quý tử đi xong, lập tức nằm sấp lên giường.

    Ngọc Sanh Hàn và Tần Khê đi vào, nhìn dáng vẻ ủ rũ kia của cô nàng, hỏi xong mới biết có vẻ tật xấu của Ân Ngôn lại tái phát, không muốn để cho Lăng Duẫn Hàm thấy dáng vẻ kia của cô, cho nên mới cắn mu bàn tay mình.

    Ân Ngôn là do linh hồn xuyên qua không đầy đủ, dù ngăn cách bởi một Ân Nhan Nhan, vẫn cố gắng vươn tới tình yêu của cô ấy như vậy, còn hắn và Hương Diệp thì sao? Trở ngại giữa bọn họ, chỉ có một ngôi vị Hoàng đế, Ân Ngôn còn có thể buông ra, tại sao cô ấy lại không thể?

    Mà điểm này, cũng là câu hỏi Hương Diệp vẫn luôn tự hỏi mình.



    Buổi tối, Lăng Duẫn Hàm thiết yến ở đại điện, dù sao hai nhân vật quan trọng nhất của Tây Ngọc đều tới, không nhắc đến chuyện Ân Ngôn giả mạo Hoàng phi Tây Ngọc, không nhắc đến chuyện Hoàng đế Tây Ngọc, còn cả Vương gia và Quận chúa đều nói nàng là tân Hoàng phi, Lăng Duẫn Hàm kiểu gì cũng phải làm hết bổn phận chủ nhà~

    Bên ngoài, Tần Khê đến tìm cô đi dự yến, Hương Diệp mở cửa, đã thấy Ân Ngôn kéo tay Ngọc Sanh Hàn, hai người bước ra từ trong phòng, Ân Ngôn nhìn Ngọc Sanh Hàn cười đến dịu dàng, thấy Hương Diệp, lại giống như chẳng sao cả vẫy vẫy tai, Ngọc Sanh Hàn nhìn, chỉ hơi lướt qua, sau đó đi cùng Ân Ngôn đi lên trước.

    Tần Khê đi cùng Hương Diệp ở phía sau, vô cùng im lặng.

    Tần Khê nhìn Ân Ngôn kéo tay Ngọc Sanh Hàn đi đằng trước, lại nhìn Hương Diệp vẫn im lặng bước đi, đột nhiên vươn tay, kéo tay Hương Diệp đặt lên cánh tay mình, cười nói, “Không sao, Tiểu Hương Hương, tay của ca ca lúc nào cũng để em khoác.”

    Hương Diệp có chút trầm mặc nhìn dáng vẻ cợt nhả kia của Tần Khê, ngoài ý muốn lại không rút tay ra, cứ vậy khoác tay Tần Khê đi thẳng một đường, cùng nhau bước vào đại điện.

    Trước mặt một đôi, phía sau hai người.

    Cảm giác này, giống như đang đi theo nghi thức ở lễ đường vậy, lúc Ngọc Sanh Hàn quay đầu, khóe mắt liếc thấy tay Hương Diệp đang khoác lên cánh tay Tần Khê, hàn quang trong mắt bắn ra vèo vèo, khiến cho Tần Khê rùng cả mình.

    Xét về mặt huyết thống, hắn và Tiểu Hương Hương còn là anh em ruột cơ mà ~ vậy mà còn ghen?

    Dọc theo đường đi ba đào dậy sóng, cuối cùng cũng ngồi xuống, Lăng Duẫn Hàm ngoài miệng không nói gì, trong lòng cũng cực độ hoài nghi Ân Ngôn, cho nên bữa yến tiệc này hoàn toàn là cuộc so tài giữa Ân Ngôn và Lăng Duẫn Hàm, một nói bóng nói gió, một giả ngây giả ngơ.

    Trái lại Hương Diệp, cả buổi không thèm nhìn xem Ngọc Sanh Hàn và Ân Ngôn ghé đầu thầm thì với nhau thế nào, bởi vì kiểu nói thầm này, căn bản không thể nhìn, nghe cũng chẳng nghe thấy. Cầm ly lên, thiếu đi chút thưởng thức, trực tiếp uống vào, lại vẫn cảm thấy, trái tim trống rỗng, dùng rượu cũng không lấp đầy được.

    Tần Khê vẫn ngồi bên cạnh nhìn, thấy cô đặt ly rượu xuống, lại cực kỳ chân chó* rót đầy cho cô, Hương Diệp uống hết, Tần Khê lại rót tiếp.

    * nịnh nọt

    “He he, anh nhìn đi, Hương Diệp có giống đang ghen không?”
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 240: Say rượu
    Ân Ngôn vừa mấp máy môi vừa nói vừa đủ cho hai người nghe thấy, vừa gắp điểm tâm vào trong bát Ngọc Sanh Hàn, nhỏ giọng nói, “Ngọc Quân, chàng thử ăn món này đi, ngon thật đấy ~ lúc nào về Tây Ngọc cũng phải bảo ngự trù của chúng ta học làm mới đươc.”

    Ngọc Sanh Hàn có chút câm nín nhìn món bánh hoa quế trong bát, lòng nói bánh hoa quế Tây Ngọc cũng có cơ mà. Trong lòng dù nghĩ vậy, nhưng ngoài miệng vẫn phải đáp lại cô nàng một tiếng, “Ừm.”

    “Anh bình tĩnh một chút đi, đừng có mới thấy Hương Diệp uống rượu giải sầu một tí thôi đã nhếch miệng vui mừng thành như vậy.” Ân Ngôn lại mấp máy môi kêu hắn, mặt Ngọc Sanh Hàn hơi đờ ra, sau đó mới cúi mặt xuống, không lên tiếng nữa.

    Một buổi tiệc rượu, ăn được quỷ dị bao nhiêu thì có bấy nhiêu quỷ dị.

    Không biết là ai đề nghị ca múa trợ hứng, khóe mắt Hương Diệp liếc qua bóng hình dẫn đầu đội múa lay động kia, trong lòng cảm thấy thanh tỉnh, nhìn qua Ngọc Sanh Hàn, ánh mắt thanh lãnh, lòng nói thì ra hắn cũng đưa cả Hương Nại Nhi đến.

    Lại nghe thấy Tần Khê bên cạnh như cuối cùng cũng kịp phản ứng lại, “Phụt” một tiếng phun luôn một ngụm rượu ra, chỉ vào cô gái dẫn đầu đội múa kia líu lưỡi, “Hương, Hương Nại Nhi?!”

    “Hương cái đầu anh ấy!” Hương Nại Nhi vọt thẳng qua, vừa vung tay đã đầy bạo lực, “Mang người đi để một mình em ứng phó với Ngọc Sanh Hàn, hại em thiếu chút nữa bị oanh tạc đến xương cốt cũng không còn!”

    “Đấy chẳng phải là để khảo nghiệm năng lực ứng phó tình huống khẩn cấp của em hay sao.” Tần Khê lập tức biến thành một anh chàng ngoan ngoãn, Hương Diệp ngồi bên cạnh thấy vậy, trực tiếp xích ra một chút, mặt đầy vẻ “Tôi không quen người này, người này không phải ca ca của tôi”.

    Cầm lấy bầu rượu, rót đầy vào chén mình, Ngọc Sanh Hàn ngồi đối diện thấy vậy, hơi cau mày, cũng không muốn diễn trò gì với Ân Ngôn nữa, tuy nói, thấy cô ghen trong lòng hắn cũng vui vẻ, nhưng nhìn cô uống rượu như vậy, giống như muốn uống cạn hết tâm sự, dáng vẻ kia, khiến hắn có chút đau lòng.

    Ân Ngôn nhìn Ngọc Sanh Hàn một chút, lại nhìn Hương Diệp ngồi đối diện, trong lòng hơi than nhẹ, đứng dậy nói, “Khụ khụ, hôm nay hiếm khi được Hương Nại Nhi ca mũa trợ hứng, Bổn cung bỗng có nhã hứng, xin được quăng gạch lấy ngọc, dâng lên một khúc.”

    “Là mượn hoa hiến Phật.” Tần Khê có chút câm nín cải chính, phải nói là tật xấu của Ân Ngôn, còn thêm cả cái này nữa, dùng thành ngữ lộn xộn!

    Lúc trước cô ta còn dám nói mình học Trung văn!!!

    Trường nào mà lại nhận học sinh như vậy chứ? Không phải là khiến xã hội thêm loạn sao~

    Ân Ngôn muốn hợp ca với Tần Khê bài < Huyễn dạ Trường An >, bởi vì bài này khi Ân Ngôn ở Thiên Sứ các, Tần Khê cũng đã từng luyện qua với cô rồi, Hương Nại Nhi múa phụ họa, Hương Diệp đệm nhạc, có việc để làm rồi, Hương Diệp cũng không có lý do tiếp tục buồn bực uống rượu nữa.

    Ân Ngôn quay đầu ném một ánh mắt quyến rũ về phía Ngọc Sanh Hàn, trong lòng nói thấy cách của tôi chưa ~

    Ngọc Sanh Hàn nhìn dáng vẻ đắc ý của cô nàng, dùng ánh mắt hàm ý hất về phía Lăng Duẫn Hàm trên điện, khóe mắt Ân Ngôn liếc qua, đã thấy Lăng Duẫn Hàm vẻ mặt âm trầm, đại khái là nhìn dáng vẻ “mắt đưa mày lại” kia của cô và Ngọc Sanh Hàn thấy rất khó chịu.

    Ân Ngôn ngượng ngập quay đầu, thấy Hương Diệp đứng dậy, đón lấy đàn tỳ bà trong tay nhạc sư, trên mặt phiếm chút hồng, lộ ra mấy phần mê say, mấy phần ưu nhã, cũng làm say lòng người.

    Năm ngón tay thon dài nhẹ nhàng gảy dây đàn, lay động tiếng lòng.

    Tần Khê gõ chuông nhạc, dệt thành khúc với tiếng tỳ bà, giọng hát của Ân Ngôn ấm áp mà phiêu đãng, từng tiếng mềm mại, từng khúc sầu bi.

    Tần Khê gõ chuông nhạc hát cùng, thanh âm ôn hòa dày dặn, xa xôi trùng điệp, bất luận là hợp khúc nam nữ động lòng người này, hoặc là tiếng tỳ bà điểm chút khinh linh của Hương Diệp, hay những động tác múa điêu luyện của Hương Nại Nhi, đều khiến cho mọi người trong buổi tiệc mê mẩn.

    Ngọc Sanh Hàn lẳng lặng nhìn Hương Diệp đàn tỳ bà, đột nhiên, cảm thấy, cô như vậy, có chút cô đơn, cô đứng giữa bọn họ, lại giống như đứng một mình, cô đơn đến mức khiến người ta không nỡ bỏ cô lại một mình.

    Sau khi bữa tiệc kết thúc, Ngọc Sanh Hàn kéo thẳng Hương Diệp về phòng, vừa nãy một mình uống nhiều rượu như vậy, không biết sẽ có hại cho thân thể sao? Không vui thì cứ nói thẳng với hắn có phải tốt không?
    “Luôn muốn bày tỏ với bạn… tâm tình của tôi… phóng khoáng dường nào…”

    “Rồi, em rất phóng khoáng.”

    “Luôn muốn nói hết với bạn… tôi nhiệt tình yêu thương cuộc sống này biết bao….”

    “Rồi, em nhiệt tình yêu thương cuộc sống, nhưng lại không biết yêu bản thân mình.” Ngọc Sanh Hàn đáp lại những lời ca lầu bầu của cô, một đường đỡ cô về biệt quán, về phần những người khác đi đâu, hắn mặc xác.

    Kết quả cả đoạn đường, Hương Diệp cứ lặp đi lặp lại hai câu này, như đang thấp giọng hát, lại như đang nói thầm. Ngọc Sanh Hàn lần đầu tiên nhìn thấy dáng vẻ cô lúc say rượu, mơ hồ như vậy, lại ngoan ngoãn như vậy, không ầm ĩ giống những người khác, chỉ nhỏ giọng lặp đi lặp lại hai câu này, xem ra, cô ấy đúng là thích < Đi vào thời đại mới > thật.

    Vất vả lắm mới về đến phòng, Ngọc Sanh Hàn lấy trà giải rượu cho cô uống xong, miệng Hương Diệp lại lẩm bẩm, “Đoàn tụ, trà đoàn tụ.”

    “Ở đây không có trà đoàn tụ, ngoan, uống trà giải rượu đi.” Ngọc Sanh Hàn hạ giọng dỗ dành, bón trà giải rượu cho cô, không hề để ý đến cung nữ bên cạnh nghe đến hai chữ “Hợp hoan” kia đã nghĩ đi đâu.

    “Mẫu thân pha… trà đoàn tụ.” Hương Diệp vẫn nhỏ giọng nói như cũ, đầu nhẹ nhàng tựa vào ngực Ngọc Sanh Hàn, dường như đã tỉnh ra nhiều, có điều sóng hồng trên mặt vẫn chưa rút bớt, tinh tế ngửi, Ngọc Sanh Hàn mới ngửi thấy mùi rượu không nồng lắm, còn lẫn chút mùi hoa.

    Khóe mắt liếc thấy túi hương bên hông cô, nhất thời có chút toát mồ hôi, “Hương Diệp, đây là hương giải rượu..” Nói chưa dứt lời, đã bị Hương Diệp kéo lấy vạt áo trước ngực, trầm giọng, như đang tự nói, lại giống như đnag hỏi hắn, “Anh tới thật rồi, tới, nhanh thật….” Cô còn chưa làm xong công tác chuẩn bị gặp hắn lần nữa, còn tức giận như vậy kéo Ân Ngôn diễn trò chọc tức cô.

    Ngọc Sanh Hàn nghe Hương Diệp thầm thì như vậy, trong lòng chợt ngẩn ra, thì ra cô đã sớm tin rằng hắn sẽ đến tìm, cho nên khi đó, không chịu đánh cuộc với hắn, bởi vì, cô sợ thua. Rõ ràng tin tưởng, còn không chịu nói ra miệng, không thẳng thắn gì cả, thật đúng là khiến hắn dở khóc dở cười.

    Nhưng nhìn dáng vẻ mắt hơi ươn ướt của Hương Diệp, gò má đỏ hồng, mê hoặc vô cùng, giờ phút này, thực sự khiến tâm hồn hắn rối loạn.

    Cánh tay khoác lên vai Hương Diệp không nhịn được hơi siết chặt, Hương Diệp vừa ngẩng đầu, đã bị hắn hôn thật sâu, mùi rượu hơi thanh ngọt lẻn vào khoang miệng hai người, quanh quẩn, Ngọc Sanh Hàn không sao buông cô ra được, cho dù bị cô đùa bỡn lúc lạnh lúc nóng như vậy, vẫn không kìm được như thiêu thân lao đầu vào lửa, chỉ cần cô ổn, thì cứ tùy cô thôi.

    Người thương tiếc cô như vậy, trừ hắn ra, chắc chẳng còn ai khác.

    Nụ hôn ngọt ngào trôi qua, tay Ngọc Sanh Hàn đở lẫy gáy cô, nhẹ nhàng vuốt ve, sau đó trượt xuống dưới, Hương Diệp như chợt tỉnh ra, vội lùi lại một bước, Ngọc Sanh Hàn cứ vậy bị cô không chút báo trước đẩy ra.

    Túi hương bên hông Hương Diệp cũng rớt xuống, rơi xuống bên chân cô. Mùi hoa hơi ẩn chút đè nén.

    “Hương Diệp, em…”

    “Trà đoàn tụ…” Hương Diệp thầm thì, ngẩng đầu, ánh mắt nhìn Ngọc Sanh Hàn lại có chút đáng thương, giống như một người lưu lạc trên hoang đảo, không sao nhìn thấy được phương hướng ra biển.
     
    CHI, Túc Mạch, Vân Yên and 2 others like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này