1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Ngôn tình Xuyên không Hoa si hoàng hậu - Tác giả: Hồng Chu - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi PhươngThảo, 1/10/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 20: Ai chọc đến ngươi ?
    Hương Diệp tìm tòi, thay hắn mặc đồ, Ngọc Sanh Hàn giơ tay, nhìn cô cúi đầu chỉnh trang lại vạt áo trên người mình, hỏi: “Nếu như tôi đoán không sai, đợi lát nữa vị mẫu hậu kia của tôi sẽ phái người tới đây đúng không?”

    Hương Diệp khẽ ngước mắt liếc hắn, trong mắt lại mang theo ý cười tán thưởng, “Anh biết thế là tốt.”

    Thay vì để cho Ngọc Sanh Hàn mới bắt đầu đã phải đối mặt với đám đại thần kia không biết làm thế nào, không bằng cứ giải quyết vấn đề trước mắt trước, Thái hậu nếu biết Hoàng đế vì một nữ nhân mà miễn triều, chưa đến một canh giờ, chắc chắn sẽ phái người tới hỏi, tối hôm qua đã nói chuyện với Ngọc Sanh Hàn cả một đêm, lấy học thức cùng với sự tu dưỡng hằng ngày và năng lực ứng biến của hắn, tin chắc có thể ứng phó được với Thái hậu.

    Kế tiếp, chỉ đợi bọn họ nói xong, sau này sẽ chẳng còn chuyện gì liên quan đến cô nữa.

    Nghĩ như vậy, tâm trạng của Hương Diệp nhẹ nhõm đi không ít, trên dưới xem xét một phen, một thân y phục rất vừa người, áo bào bằng gấm mềm màu xanh ngọc, chất liệu cũng không phải là tơ tằm nhẵn mịn, nắm trên tay cảm giác rất dễ chịu, Ngọc Sanh Hàn cũng không thích chất liệu tơ lụa trơn nhẵn, cứ nhìn vẻ mặt hắn lúc nhìn bộ đồ trên người mình ngày hôm qua thì biết, cẩm bào màu xanh ngọc, hoa văn được thêu chìm, nhìn qua cũng có vẻ anh khí bừng bừng, tuấn tú vô cùng, ngạo nghễ lại tôn lên khí chất lạnh lùng.

    Nắm mái tóc dài trong tay, chiếc lược ngọc lưu động trên tóc, Hương Diệp không thay người khác chải đầu bao giờ, càng không có kinh nghiệm thay đàn ông chải đầu, tới tới lui lui đùa nghịch mấy lần, cuối cùng thay hắn đội đỉnh quan lên, lần đầu tiên làm, đại khái là không thể bằng cung nữ trong cung đã quen tay, Ngọc Sanh Hàn chẳng qua cũng chỉ nhìn gương một chút, tùy ý nói, “Như vậy là được rồi.”

    Ngọc Sanh Hàn nhìn người trong gương, đột nhiên nói, “Hôm qua, hình như cô gọi tôi là Ngọc phó tổng giám đốc?”

    Hương Diệp sửng sốt, đi tới bên cạnh khóm sen tím kia, nhẹ nhàng đùa nghịch lên tiếng, “Thấy qua trên tạp chí.”

    Trên mặt Ngọc Sanh Hàn tựa như không tin hoàn toàn, lại không hỏi thêm gì nữa, chỉ chốc lát sau, bên Thái Hậu quả nhiên phái người tới trước, Hương Diệp trực tiếp khoát khoát tay cũng không thèm nhìn hắn, Ngọc Sanh Hàn nhìn cô một bộ không liên quan đến tôi, trong lòng lạnh lẽo, đúng là điển hình có hoa liền quên mất người.

    Ngọc Sanh Hàn xoay người, trên người vẫn không thích ứng được với bộ đồ này, sau đó mặt lạnh bước ra khỏi Thi Ngưng điện.

    Ngồi lên cung liễn*, âm thầm nhắm mắt dưỡng thần, không lâu sau, cung liễn dừng lại trước một tòa cung điện, Tiêu Ninh Cung.

    *xe ngựa của vua

    Ngọc Sanh Hàn sải bước vững vàng đi vào trong cung, cả người tản ra khí phách ngạo mạn, thiếu niên thiên tử, khí thế tuyệt hảo.

    Đi vào trong điện, chỉ thấy chính giữa là một quý phu nhân đoan trang quý nhã ngồi ngay ngắn trên cao, giữa hai hàng lông mày vừa nhu hòa lại ánh lên sự khôn khéo, bên cạnh là mấy nữ tử tuyệt mỹ trẻ tuổi, trong đó còn có Bình phi vừa mới xông vào Thi Ngưng điện hôm qua, quyến rũ yêu kiều, phía sau nàng ta, nữ tử mặc đồ xanh biếc xinh xắn ngọt ngào, hai người đối diện, một hiền thục ôn nhã, một điềm tĩnh mảnh mai, bốn vị mỹ nữ, mỗi người một vẻ.

    Nghĩ ra đây chính là mẫu thân của hắn, còn có tứ phi.

    “Nhi thần thỉnh an mẫu hậu.” Khom mình hành lễ, sau đó lại thản nhiên đứng thẳng, thiên nhân chi tư.

    “Thần thiếp tham kiến Hoàng thượng.” Tứ phi đồng thời đứng dậy, cùng đồng thanh nói, Ngọc Sanh Hàn khoát khoát tay, “Đều đứng dậy đi.”

    Đi đến phía trước ngồi xuống, cạnh bên Nhiễm Thái hậu, trưng lên cái mặt lạnh, chỉ chờ vị quý phu nhân này mở miệng, không ngờ, câu đầu tiên của Nhiễm Thái hậu chính là, “Là kẻ nào chọc đến Hoàng thượng? Sắc mặt khó coi như vậy?”

    Ngọc Sanh Hàn khóe mắt giật giật, nhìn xuống tứ phi, tất cả đều cúi mặt cúi đầu, chỉ sợ chọc lầm Hoàng thượng nổi cáu.

    “Khụ khụ, nhi thần cũng không phải là không vui.” Ngọc Sanh Hàn vội ho một tiếng, sắc mặt hơi hòa hoãn một chút, chẳng qua là hắn trước giờ đều lấy vẻ mặt tảng băng này đông chết người, muốn hắn nhanh mồm thu mặt lại, hắn làm không nổi.

    Lời cho độc giả:

    Về quan hệ của Hương Diệp cùng Hàn ở hiện đại, thỉnh thoảng ở trong này có mập mờ một chút ~ hắc hắc ~ khảo sát cuối kỳ, ngộ muốn vote vote, còn phải ra sức nữa nha ~ a ha ha ~ xuống sàn
     
  2. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 21: Cho nàng thứ tốt nhất.

    “Mẫu hậu sáng sớm đã cho người tới truyền, có chuyện gì quan trọng sao?” Một câu nói, ôn hòa, đi thẳng vào chủ đề, bớt đi hàn huyên khách sáo, gọn gàng dứt khoát mới đúng là phong cách hành sự của Ngọc Sanh Hàn.

    Sắc mặt của Nhiễm Thái hậu lập tức trầm xuống, trong mắt giống như trách cứ, khóe mi cong lên, “Hoàng Thượng lo lắng như vậy là vì ai ? Chẳng lẽ ai gia muốn gặp Hoàng Thượng nói chút việc nhà cũng không được?”

    “Mẫu hậu muốn nói việc nhà, nhi thần đương nhiên là vui lòng.” Ngọc Sanh Hàn cười như không cười, trong mắt vẫn lạnh như băng, Nhiễm Thái hậu lần đầu tiên nhìn thấy vẻ mặt hắn như vậy, chỉ cho là trong lòng hắn còn sinh giận với chuyện hôm qua, dù sao bát súp kia cũng là do bà cho phép Bình Phi bưng tới.

    Chẳng qua không ngờ tới, hắn lại ngỗ nghịch như vậy, lại trực tiếp triệu Tần Hương Diệp đến tẩm điện!

    “Hoàng Thượng sáng nay vô cớ miễn triều, là xảy ra chuyện gì?” Nhiễm Thái hậu hơi hồi phục tâm tư, nhàn nhã hỏi.

    Ngọc Sanh Hàn chỉ hời hợt đáp lại, “Chỉ là sáng sớm dậy trễ thôi.”

    “Hoàng Thượng là vua một nước, vì tư dục của bản thân mà làm chậm trễ việc nước, lời này nếu truyền ra ngoài…”

    “Mẫu hậu.” Ngọc Sanh Hàn thuận miệng cắt lời “Dạy dỗ” của bà, “Bát canh hôm qua nhi thần uống hơi nhiều, vậy nên kéo Hương Diệp Nhi đốt đèn nói chuyện đêm khuya, cho nên dậy trễ, mong mẫu hậu đừng lấy làm phiền lòng.”

    Một bát canh, liền chặn lại hết lời của Thái hậu, dù nói là hắn cố ý gây nên đó cũng là bất đắc dĩ, hôm qua nghe Tần Hương Diệp giải thích mấy chuyện vụn vặt trong hậu cung này một phen, hắn muốn trông nom chính quyền, thì không thể cứ làm một kẻ thuận theo mãi được.

    Nhiễm Thái hậu nhìn dáng vẻ cúi đầu không dám hé lời của tứ phí, chỉ cảm thấy bực bội trong ngực, nhìn Hoàng nhi trước mặt nghiễm nhiên như thoát thai hoàn cốt, im lặng hồi lâu, cuối cùng hạ giọng nói: “Chuyện hôm qua, ai gia có nghe thấy, Hoàng Thượng nếu đã lưu Tần Hương Diệp ở lại trong cung, nói vậy cũng đã có tính toán rồi.”

    Dừng một chút, bà lại nói tiếp, “Hoàng thượng muốn giữ nha đầu Tần gia bên người, ai gia cũng sẽ không phản đối, chẳng qua là nha đầu này tuổi còn nhỏ, nếu nàng nguyện ý, vậy để nàng ở lại trong cung, phong cho làm Tiệp dư gì đó…”

    “Mẫu hậu có lẽ đã hiểu lầm ý của nhi thần.” Ngọc Sanh Hàn nhẹ nhàng ngắt lời, mắt lạnh hơi chuyển, nhìn tứ phi đang ngồi, giống như thuận miệng mà nói ra, “Hương Diệp Nhi nếu ở lại trong cung, trẫm đương nhiên sẽ cho nàng thứ tốt nhất.”

    Nhiễm Thái hậu nghe vậy, sắc mặt hơi giận, đè ép bực tức nói, “Hoàng thượng cho rằng thế nào mới là tốt nhất? Trước mắt trong hậu cung Tứ phi đều đã phong, vị trí của các tần phi phía dưới Tứ Phi đều do ai gia ân trạch.”

    “Mẫu hậu chẳng lẽ đã quên, vị trí Hoàng hậu vẫn còn bỏ không sao?” Tròng mắt Ngọc Sanh Hàn hơi chuyển, ngữ điệu bình thản, trên mặt vẫn là vẻ băng sương không thay đổi như cũ, một câu nói đơn giản, trong nháy mắt khiến cho tứ phi ngồi tại chỗ biến sắc, sắc mặt của Bình Phi thì càng thêm trắng, Nhiễm Thái hậu thì càng không cần phải nói, bà sao có thể nghĩ tới, hoàng nhi của mình lại tính toán như vậy! Phong nàng làm hậu! Quả thực điên rồi!

    Vị trí Hoàng hậu sở dĩ còn bỏ trống, chỉ là bởi vì chưa có ứng viên thích hợp có thể đảm đương được quyền lợi tối cao của triều đình mà thôi, ban đầu bà đã có tính toán, chỉ cần Bình Phi của Tần gia có được long chủng, liền đồng ý để nàng đảm đương vị trí hoàng hậu, đương gia của Tần gia nắm chức vị quan trọng trong triều, trong tay nắm một nửa binh quyền, quan viên trong triều hơn một nửa đều cúi đầu trước hắn, là nhân vật bà đang khẩn cấp muốn thâu tóm.

    Làm sao bà có thể nghĩ ra, kẻ cản đường bà ta, lại là nha đầu của Tần gia!

    Ngọc Sanh Hàn có ý với nha đầu của Tần gia, bà không phải không biết, bà cũng cho phép sau khi Tần Hương Diệp tròn mười lăm, sẽ để hắn đưa vào hậu cung, cố tính hắn lại phản nghịch như vậy!
     
  3. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 22: Giống như hoa lê

    “Lời này của Hoàng thượng là có ý gì? Chẳng lẽ ngươi còn muốn lập nàng làm hậu?!”

    “Có gì không thể?” Đầu mi nhướn lên, trong mắt mang theo khí thế áp người.

    “Hồ đồ!” Nhiễm Thái hậu vỗ bàn, trâm ngọc trên đầu bởi vì động tác này mà kịch liệt đong đưa, khuôn mặt ưu nhã thoáng biến mất, thay vào đó là sự uy nghiêm cùng tàn khốc đến khiếp người.

    Nhưng Ngọc Sanh Hàn cũng đâu phải kẻ đơn giản, phản ứng của bà ta như vậy hắn đã sớm đoán trước được, nhưng nếu đã tới nước này, hắn nhất định phải kiên trì đi tiếp.

    Đêm qua sau khi nghe Hương Diệp vô tình nhắc tới vị trí hoàng hậu vẫn còn trống, trong lòng hắn đã có tính toán như vậy, chẳng qua là Hương Diệp còn chưa biết, ở Ninh Nhiễm cung này, hắn đã khiến cho thân phận của cô thay đổi đến nghiêng trời lệch đất.

    “ Hoàng thượng, xin Hoàng thượng nghĩ lại, hoàng hậu là mẫu nghi đứng đầu thiên hạ, Tần Hương Diệp mới mười bốn tuổi, căn bản không thể gánh vác được vị trí mẫu nghi thiên hạ này.” Bình Phi trước mắt cũng không thể làm gì khác, lôi kéo phi tử bên cạnh quỳ xuống, Ngọc Sanh Hàn hừ lạnh một tiếng, “Mẫu nghi thiên hạ nói thật hay, chẳng lẽ Bình Phi cho rằng ngươi gánh vác được bốn chữ này?”

    Lời này vừa thốt ra, Bình Phi trên đất sắc mặt trắng bệch đến dọa người, thân thể thoáng cái giống như muốn ngã xuống đất, người bên cạnh, chính là vị quý phi nhàn nhã ôn thục kia đột nhiên đưa tay, đỡ lấy Bình Phi, sắc mặt bình ổn, trên mặt mang vẻ không kiêu ngạo không siểm nịnh, giọng nói nhàn nhạt, “Hoàng thượng xin nghe thần thiếp nói một câu, thần thiếp biết trong lòng Hoàng thượng đau lòng cho Hương Diệp cô nương, nhưng chuyện lập hậu không nên quyết định qua loa, huống chi Hương Diệp cô nương chẳng qua mới mười bốn, chuyện hậu cung rườm rà phức tạp, việc quản trị hậu cung với nàng mà nói là quá sớm, không bằng để cho Hương Diệp cô nương tiến cung, sau này tiếp tục khảo cứu.”

    Ngọc Sanh Hàn nhìn vẻ mặt dịu dàng tuyệt hảo của nàng ta, hiển nhiên đem lời của nàng ta đặt trong lòng, Nhiễm Thái hậu cũng biết hắn chẳng qua chỉ là bởi vì chuyện hạ dược mới phản nghịch như vậy, lời của Hinh Phi hắn cũng nghe vào trong tai.

    Sắc mặt Ngọc Sanh Hàn dần dần hòa hoãn, ánh mắt vẫn ổn lạnh như vậy, một hồi lâu, cuối cùng cũng mở miệng, “Trẫm tin Hương Diệp Nhi có năng lực.”

    Một câu nói, giọng điệu không cho phép cự tuyệt, khí phách giỏi giang trên mặt biểu lộ không sót chút gì, cuối cùng nhìn đám người bị hắn đảo loạn tâm tư, quả quyết nói, “Nếu Tây Ngọc quốc phải có một vị Hoàng hậu, người kia sẽ là Tần Hương Diệp.” Dứt lời, hắn khẽ chắp tay về phía Nhiễm Thái hậu, “Nhi thần đã nói hết lời, như vậy cáo lui.”

    Trận đánh này, mặc dù không sáng suốt, nhưng nếu hắn muốn buông tay buông chân trong hoàng cung này, nhất định phải đánh.

    Hàng mi lạnh nhạt, đôi mắt lạnh lùng, lộ ra khí phách chưa từng có bao giờ, Ngọc Sanh Hàn, kể từ ngày hôm nay, thoát thai hoán cốt.

    Trở về điện Thi Ngưng, lại không thấy Hương Diệp, Ngọc Sanh Hàn vẻ mặt lạnh lùng, nhớ đến hắn vừa mới thay cô ta đánh một trận như vậy, đầu sỏ như cô lại chẳng thấy bóng dáng đâu!

    An Quế cẩn thận nhìn vẻ mặt Ngọc Sanh Hàn, chỉ đành phải nhỏ giọng nhắc nhở, “Hoàng thượng, Tần cô nương nếu không phải đang ở trong Ngự hoa viên thì nhất định là đang ở trong hoa viên ở Minh Hòa điện, hoa cỏ ở đó, đều là do Tần cô nương chiếu cố.”

    “Cô ta thích hoa…” Ngọc Sanh Hàn nhỏ gọng nói câu này thực ra là nghi vấn, An Quế lại không nghe rõ, cho rằng hắn đang cảm thán, cười nói, “Hoàng Thượng so với mấy người trong cung này còn hết lời khen ngợi Tần cô nương, Tần cô nương yêu hoa, người trong cung có ai không biết?”

    Ngọc Sanh Hàn khẽ nhíu mày, nghĩ đến cái cô nàng vô tình lạnh lùng kia mà cũng là người yêu hoa, trong lòng không khỏi có chút buồn cười, nhàn nhạt cười nói, “Nói vậy nàng thích hoa lê chứ.”

    “Hoàng Thượng từng nói cô nương giống như hoa lê, thuần khiết xinh đẹp.”
     
  4. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 23: Trả muội muội lại cho ta!

    Thuần khiết xinh đẹp? Ngọc Sanh Hàn nghe vậy bất giác cong lên một nụ cười, vị Hoàng đế thiếu niên kia chỉ sợ không hiểu cô nàng kia rồi.. Giống như hoa lê, là bởi vì hoa lê trong trẻo lạnh lùng, đạm bạch, băng tư ngọc cốt, thanh đạm tự nhiên, mà dưới vẻ bề ngoài thanh tịnh trong sáng của cô ta, lại có một cỗ giảo hoạt.



    Ngửa đầu, bỗng nhiên nhớ tới một câu, “Lê hoa đạm bạch liễu thâm thanh, liễu nhứ phi thì hoa mãn thành.*”. Hoa lê bay bay, chính là lúc này chăng.



    * Trích trong bài Đông Lan lê hoa của Tô Đông Pha

    Tạm dịch: Hoa lê trắng nhạt liễu thật xanh, tơ liễu lúc bay hoa ngập thành.



    Ngày thứ nhất Ngọc Sanh Hàn ra quân đã tranh chấp với vị Thái hậu nương nương kia, dù sao cổ đại không thể so với hiện đại, hắn còn cần ý kiến của Tần Hương Diệp.



    Đang chuẩn bị đi tìm cô, lại nghe thấy tiểu thái giám ngoài cửa thông báo, “Hoàng thượng, Ngọc Khê hầu cầu kiến.”



    Ngọc Sanh Hàn khẽ cau mày, người trong cung này hắn biết quá ít, Ngọc Khê hầu này là nhân vật thế nào hắn cũng chưa từng nghe Tần Hương Diệp nhắc qua, trước mắt vẫn không gặp thì hơn.



    “Không gặp.” Ngọc Sanh Hàn lạnh giọng nói một câu, An Quế lia lịa đáp dạ, mặc dù Ngọc Khê hầu không dễ chọc, nhưng Hoàng đế đại nhân trước mặt lại càng không dễ chọc.



    Mới vừa đi tới cửa, cửa đã bị người tới khí thế hùng hùng, nổi giận gầm lên một tiếng đẩy ra An Quế tiến lên ngăn cản, quét một vòng quanh phòng, sau đó ánh mắt hừng hực lửa nhìn thẳng chằm chằm về phía Ngọc Sanh Hàn.



    Chỉ nghe An Quế kêu lên, “Ngọc Khê hầu, sao ngài dám tự tiện xông vào tẩm cung của Hoàng thượng?! Đây là tội phạm thượng đó!”



    “Biến! Ta đây cứ xông!” Đẩy An Quế ngã trên mặt đất, Tần Khê đi thẳng về phía Ngọc Sanh Hàn, Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh nhìn chàng trai tự tiện xông vào cấm cung còn ngang ngược đi tới như vậy, khuôn mặt tuấn tú, mang theo vài phần nho nhã, chẳng qua là bị bộ dáng lửa giận trừng trùng trước mắt phá hỏng phần nho nhã kia.



    Đứng tại chỗ, Ngọc Sanh Hàn lường trước hắn ta không dám làm gì hắn.



    Tần Khê lại túm lấy vạt áo hắn, rống to: “Hương Diệp đâu?! Ngươi nha, đã làm gì Tiểu Hương Diệp nhà ta rồi?!” Tần Khê há miệng rống lên với hắn, mặc xác hắn ta là Hoàng Đế hay là ai, có trời mới biết, lúc hắn vừa nghe thấy tin tức truyền ra từ trong cung đã khiếp sợ như thế nào, mấy năm nay Hương Diệp mặc dù sắm vai nhân vật muội muội rất tốt, nhưng không phải là dạng người để mặc cho người ta làm thịt, vốn là hôm qua vừa về phủ, hắn cố ý phân phó phòng bếp nấu một bàn thức ăn ngon chờ cô về nhà, ai ngờ, chờ mãi vẫn không thấy cô trở lại.



    Nếu Hương Diệp xảy ra chuyện gì, hắn không chắc sẽ gây ra chuyện gì, sáu năm nay, cùng cô sống nương tựa lẫn nhau, trong lòng hắn, cô đã là người thân duy nhất.



    “Ngọc Sanh Hàn! Trả muội muội lại cho ta!” Tần Khê rống to về phía cái mặt lạnh của Ngọc Sanh Hàn, cuối cùng Ngọc Sanh Hàn cũng hiểu ra, còn tưởng là tình nhân của cô, hóa ra chẳng qua chỉ là ca ca, hắn cũng chưa từng nghe cô nói qua, cô có một vị huynh trưởng như thế này.



    “Nàng không có ở đây.” Ngọc Sanh Hàn lạnh lùng mở miệng.



    “Ta đương nhiên thấy muội ấy không có ở đây.” Tần Khê hừ một tiếng, ánh mắt kia đang nói “Ngươi tưởng ta là người mù chắc?”



    Lại túm chặt Ngọc Sanh Hàn một lần nữa, “Ngọc Sanh Hàn ta hỏi ngươi, hôm qua ngươi làm gì muội ấy hả?” Nếu như không phải hắn cưỡng ép, Hương Diệp sẽ không ngay cả một mẩu tin cũng không báo về nhà!



    Ô ô ~ không có, muội muội không có ~



    “Cái gì nên làm thì làm.” Ngọc Sanh Hàn lạnh giọng lên tiếng, diễn trò phải diễn đến cùng, đây cũng là học được từ cô nàng kia.



    Mặt của Tần Khê, bởi vì những lời này của hắn khiến cho có chút dữ tợn, “Ngươi, khốn kiếp!!” Vung nắm đấm, hướng về phía gương mặt đẹp trai lạnh lùng kia của Ngọc Sanh Hàn…



    “Tần Khê!” Giọng nói của Hương Diệp nhẹ nhàng từ cửa truyền đến, “Dừng tay.”



    Tần Khê nghe vậy, ngay lập tức buông Ngọc Sanh Hàn ra, sắc mặt mừng rỡ quay đầu, nhìn Hương Diệp hoàn hảo đứng trước mặt hắn, sắc mặt lúc này mới thay đổi một trăm tám mươi độ, đáng thương kêu lên: “Tiểu Hương Hương ~”

    *** Bạn nhỏ Tần Khê đã lên sàn :z1: ) ***
     
  5. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 24: Ngày hôm qua thật sự đụng hỏng đầu?
    “Tiểu Hương Hương!! Hu hu ~ ca ca thật lo cho em nha ~”



    Ngọc Sanh Hàn nghe thấy tiếng khóc nức nở này, nghiêm trọng hoài nghi lỗ tai mình có vấn đề, không, cả thị lực nữa, mới vừa rồi gương mặt kia còn tràn đầy thịnh nộ, dáng vẻ bây giờ lại chẳng khác nào như cô vợ nhỏ bị chồng ruồng bỏ, giọng điệu thân mật, còn có nhịp điệu nhõng nhẽo như trẻ con, vẫn là cái tên Ngọc Khê hầu khốc khốc vừa nãy muốn ra mặt vì muội muội sao?



    “Anh đừng có khiến em buồn nôn.” Vẻ mặt Hương Diệp khinh bỉ nhìn người nào đó đang lao thẳng về phía mình, trực tiếp nhảy qua một bước, người nào đó ôm phải không khí, trên mặt đầy vẻ bi thương, “Tiểu Hương Hương, em không phải sợ, có ca ca ở đây, sẽ không để cho tên kia bắt nạt em nữa.”



    “Anh đánh thắng được anh ta?” Hương Diệp mắt lạnh trừng hắn, cho đến khi mặt Tần Khê đỏ lên, được rồi, hắn thừa nhận, cái kẻ nửa đường thì bỏ lớp lại không chăm chỉ thao luyện thân thể như hắn đánh không lại Đại hoàng tử điện hạ người ta từ nhỏ đã văn võ song toàn.



    Nhưng mà! Cứ cho là như thế, bắt nạt Hương Diệp, hắn tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho tên kia!



    “Anh đừng làm bậy ở đây.” Hương Diệp bóp bóp trán, nhìn Tần Khê một chút, thản nhiên nói, “Anh ta không có bắt nạt em.”



    “Hắn không bắt nạt em?” Tần Khê bước nhanh tới, không nhìn ra vẻ bất đắc dĩ trên mặt cô, vẻ mặt giống như thương tiếc nhìn cô, “Tiểu Hương Hương, em đừng sợ, có ca ca ở đây ~~”



    Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh nhìn một màn “Huynh muội tình thâm” giữa hai người, Hương Diệp chuyển mắt nhanh chóng nhìn hắn một cái, lại nhìn về phía Tần Khê ném ra một câu lạnh lùng, “Anh cảm thấy em sợ sao?”



    Tần Khê tiếp tục không để ý đến ánh mắt lãnh khốc của cô, nói tiếp: “Tiểu Hương Hương, là lỗi của ca ca, ca ca không có bảo vệ em cho tốt, để cho em bị tên khốn kia nhúng chàm! Ô ô ~ Tiểu Hương Hương, anh biết, mặc dù em trông có vẻ không sao cả, thật ra thì trong lòng rất khó chịu đúng không? Đúng không? Ca ca biết mà, em không phải nói ra đâu…”



    Oành một tiếng, cuối cùng không chịu nối Hương Diệp trực tiếp cho hắn một cái cùi chỏ, “Có tin hay không tùy anh, nếu mà anh nhàn rỗi không có chuyện gì thì đi thanh lâu uống rượu tìm hoa, đừng có mà chạy nhảy trong cung làm gì.”



    “Tiểu Hương Hương ~ em nhìn anh giống cái loại sẽ bỏ muội muội một mình trong cung mà đi uống rượu tìm hoa sao ~” Vẻ mặt Tần Khê nhìn có vẻ rất oan ức, Hương Diệp chỉ nhàn nhạt liếc qua một cái, trực tiếp không thèm để ý.



    Chuyển mắt, thấy Ngọc Sanh Hàn ngồi một bên, còn rảnh rỗi pha trà, giống như đang xem diễn vậy, cuối cùng mới nhớ ra sáng nay hắn lần đầu “Ra quân”, hỏi, “Bên Thái hậu nương nương không làm khó chứ?”



    “Ầm ĩ hết cả lên.” Ngọc Sanh Hàn lạnh nhạt buông một câu, liếc mắt nhìn hai người một cái, bổ sung. “Bởi vì Trẫm nói, muốn lập cô làm hậu.”



    Tần Khê đứng ở cửa còn chưa kịp thoát ra khỏi bi thương, nghe thấy câu này của Ngọc Sanh Hàn, giống như bị sét đnáh, nhất thời cằm dài ra, vẻ mặt kinh ngạc, Hương Diệp thì sửng sốt, hai người trăm miệng một lời nói, “Tôi phản đối !”



    Ngọc Sanh Hàn bởi vì sự ăn ý giữa hai người mà thoáng nhíu mày, yên lặng không nói.



    Hương Diệp đi tới, mang theo một vẻ mặt nghi ngờ có chút áy náy, “Anh hôm qua, thực sự đụng hỏng đầu rồi !”



    Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh vốn mang theo chút trêu đùa nhất thời xụ xuống, liếc cô một cái, “Cô cảm thấy có thể sao?”



    “Tuyệt đối là có thế!” Đây là Tần Khê nói, nhưng mà hiển nhiên, hắn cũng không nghe được đề tài bọn họ đang thảo luận là gì, cứ chen miệng vào, lại đi thẳng lên phía trước, bưng chén trà trước mặt Ngọc Sanh Hàn uống một hơi cạn sạch, “Hoàng Đế, ngươi thật sự có vấn đề!”



    “Tiểu Hương Hương mới mười bốn! Còn là trẻ vị thành niên ngươi có biết không ! Ngươi vô duyên vô cớ muốn lập muội ấy làm hậu, vậy ta phải làm sao bây giờ? Lùi một vạn bước mà nói, Tiểu Hương Hương cho dù có lập gia đình, vậy cũng không phải gả cho ngươi, Tiêu Cẩm cậu ta..”
     
  6. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 25: Ca ca rất dễ dỗ.

    “Tần Khê!” Hương Diệp chợt lạnh giọng cắt đứt lời hắn, sắc mặt trở nên lạnh lẽo, “Anh đi về trước đi, tự em nói với anh ta.”



    “Gì cơ? Em bảo anh trở về?!” Tần Khê có chút không dám tin, “Anh là ca của em, em lại bảo anh trở về?!”



    “Ngại quá, nếu như mà huyết thống không có sai thì em đúng là muội của anh thật.” Hương Diệp lạnh lùng lên tiếng, nhịp điệu không nhanh không chậm, khiến cho sắc mặt Tần Khê trầm xuống. Hương Diệp biết thỉnh thoảng hắn mà ngoan cố lên thì cũng rất phiền toái, bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là khẽ mềm giọng, gọi hắn, “Ca, anh đi về trước đi.”



    Sắc mặt Tần Khê biến thành vẻ say mê, nhất thời mềm nhũn ra, được rồi, ai bảo Tiểu Hương Hương lúc nào mặt cũng khốc, bình thường muốn dụ con bé gọi một tiếng ca ca khó khăn biết bao chứ, nhất là dịu dàng gọi hắn là “Ca” như vậy ~ muội muội mở miệng, hắn luôn không đỡ được, mặc dù rất buồn bực, rất tức giận, rất bất mãn…. Nhưng hắn tin Hương Diệp của hắn cũng không phải người đơn giản.



    Sau khi Tần Khê rời khỏi tẩm cung, lần nữa còn sót lại hai người. Hương Diệp ngồi xuống trước mặt hắn, ánh mắt lướt qua khuôn mặt nghiêng không chút thay đổi của Ngọc Sanh Hàn, hai con người lạnh lùng giống nhau, không khí kỳ quái, đột nhiên, Hương Diệp đưa tay lên cầm lấy bình trà, thuận tay với qua một cái chén, rót một chén trà, đang muốn đưa lên miệng, lại nghe thấy băng sơn đại nhân cuối cùng cũng mở miệng: “Huynh muội nhà cô đều có thói quen dùng chén của người khác uống trà?”



    Động tác trên tay Hương Diệp khựng lại, nhìn một cái chén khác trên bàn, đó là cái chén Tần Khê vừa mới giành, mà cái trong tay cô, là cái mà Ngọc Sanh Hàn vừa mới lấy ra lần nữa, vẻ trêu tức nhàn nhạt trong mắt hắn, khiến cô khẽ đỏ mặt, vẻ mặt bình tĩnh đặt chén trà xuống. Ngay sau đó đứng dậy, đi tới bồn hoa sen màu tím lưu ly kia, tỉ mỉ ngắm nghía, quay lưng về phía hắn hỏi: “Không cần biết anh định làm gì trong hoàng cung này, đừng có lôi tôi vào.”



    “Nhưng mà, là cô lôi tôi vào trước không phải sao?” Ngọc Sanh Hàn nhíu mày.



    “Đó là ngoài ý muốn.” Hương Diệp quay đầu trừng hắn, khóe môi Ngọc Sanh Hàn cong lên một nụ cười thản nhiên, “Nhưng mà đêm qua cô đã phối hợp diễn trò với tôi…” Ngọc Sanh Hàn dừng lại một chút, nói, “Cho nên, chúng ta đã là người trên cùng một chiếc thuyền.”



    Hương Diệp khẽ cau mày, trong lòng khựng lại, “Chẳng lẽ đêm qua anh là cố ý…” gài bẫy để cho cô nhảy vào?



    “Không xét đến quá trình, tôi chỉ nói kết quả.”



    “Gian thương!” Hương Diệp thầm mắng. Ngọc Sanh Hàn ngồi vững vàng, mặt mày hiện rõ lên vẻ lãnh khốc, “Lùi một vạn bước mà nói, tôi phải làm con rối Hoàng Đế này, cũng là do cô trực tiếp tạo thành, cho nên, cô phải phụ trách với tôi.”



    “Tôi cự tuyệt.” Hương Diệp lành lạnh nói, trực tiếp giống như suối nước lạnh, đây là chuyện không cần phải nghĩ rồi, chẳng lẽ muốn phụ trách với hắn thì nhất định phải trở lại chốn hoàng cung mà cô vất vả lắm mới thoát ra được này? Bây giờ Ngọc Khê hầu phủ mới là nhà của cô, cô không cần thiết phải rời khỏi nhà mình để cùng hắn dây vào mấy đám vương công đại thần với phi tần hậu cung kia.



    Ngọc Sanh Hàn sớm biết cô sẽ cự tuyệt, ánh mắt hơi chuyển, khẽ chớp lên một tia giảo hoạt, ánh mắt rơi xuống bồn hoa sen tím lưu ly phía sau cô, đứng lên, thân hình thon dài cao lớn, bước từng bước về phía cô, mỗi bước đi, đều toát ra cảm giác áp bách trầm trọng, Hương Diệp lẳng lặng nhìn, trong lòng nghi hoặc, lại thấy hắn vòng qua cô, dừng lại bên cạnh khóm hoa sen tím lưu ly kia, lạnh giọng nói, “Đêm qua không chú ý lắm, hoa này chắc khó lắm mới lấy được.”



    ‘….”



    “Nhưng mà, tôi lại chẳng phải người yêu hoa gì, hoa như vậy đặt trong phòng cũng coi như lãng phí.” Ngọc Sanh Hàn nhìn cô, tia giảo hoạt trong mắt càng sâu, “Chẳng bằng quăng đi cho xong.”
     
  7. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 26: Vỗ tay ăn thề.
    “Ngọc Sanh Hàn!” Hương Diệp đanh giọng gọi hắn, trong mắt mang theo một tia oán giận, người đàn ông này lại nắm trúng tử huyệt của cô.



    “Tôi nghĩ, quyền lực đem một chậu hoa phế bỏ tôi vẫn có chứ.” Ngọc Sanh Hàn không nhìn khuôn mặt tức giận của cô, nói tiếp, “Mấy đám hoa ở ngự hoa viên kia nhìn cũng thật chướng mắt, không bằng…”



    “Ngọc Sanh Hàn, anh dám!” Hương Diệp cuối cùng cũng không nhịn được, nhưng nhìn ánh sáng thắng lợi lóe lên trong mắt Ngọc Sanh Hàn, cô tin chắc rằng mình đã khiến cho một kẻ đáng sợ trở lại. Mà Ngọc Sanh Hàn nắm chắc như vậy, chỉ là bởi vì nghe được qua lời của An Quế tiết lộ sự yêu thích của cô với hoa, còn nữa là, đa số hoa trong cung này, đều là do cô năm năm qua cẩn thận chăm sóc.



    Ngọc Sanh Hàn cho tới bây giờ đều tin chắc, ai cũng có điểm uy hiếp, cho dù là người có kiên cường ương ngạnh đến thế nào. Nhìn người trước mặt thái độ đã mềm mỏng, hắn tiếp tục dụ dỗ, “Hoa cỏ trong cung này giao cho cô phụ trách hoàn toàn, cô chỉ cần thuận tiện phụ trách với tôi, thế nào?”



    “Được.” Tốc độ trả lời của Hương Diệp khiến cho Ngọc Sanh Hàn hơi sững sờ, hắn cũng không ngờ cô sẽ đáp ứng nhanh như vậy, nhưng mà, với Hương Diệp mà nói, đây là chuyện nghĩ cũng không cần nghĩ, không nhắc đến mấy trò đấu đá lẫn nhau kia, cô vẫn rất yêu thích hoàng cung này, dù sao đây cũng là hoàng cung, rất nhiều hoa cỏ quý hiếm chỉ có thế tìm thấy trong cung, chăm sóc bọn chúng, là sở thích của Hương Diệp.



    “Nhưng mà tôi có điều kiện.” Hương Diệp bổ sung một câu, Ngọc Sanh Hàn khẽ nhíu mày, cuối cùng cũng không ngoài ý muốn.



    “Tôi tiến cung cũng được, làm hoàng hậu cũng được.” Dừng lại một chút, lại nói: “Nhưng mà, kỳ hạn là ba năm, ba năm sau, cho dù có xảy ra chuyện gì, cho dù Sao Hỏa có đụng phải Trái Đất, tôi cũng muốn xuất cung, anh không được dùng bất cứ lý do gì để cản tôi.” Gương mặt Hương Diệp trong trẻo lạnh lùng tuyệt nhã, khí chất hiển hiện như vậy, lại khiến cho Ngọc Sanh Hàn cực kỳ thưởng thức, khóe miệng khẽ cong lên một nụ cười khẽ, như có như không.



    “Đồng ý.” Hắn vươn một bàn tay ra, Hương Diệp cười một tiếng, giơ tay, vỗ tay ăn thề.



    Lịch sử của nước Tây Ngọc, từ một khắc này bắt đầu thay đổi.







    “Giữa giờ Dần đầu giờ Mão, cũng chính là khoảng năm giờ thì rửa mặt xúc miệng. Giữa giờ Mão đầu giờ Thìn thì ăn sáng, giữa giờ Thìn đầu giờ Tỵ lên triều, hạ triều xong thay quần áo, đến vấn an Thái hậu, buổi trưa giờ Ngọ thì ăn cơm, trước giờ Mùi tôi sẽ cùng anh làm quen hết với những chuyện trong cung này, sau giờ Dậu tối nay có tiệc rượu, tiếp đó tắm rửa thay quần áo, đại khái đây chính là một ngày nghỉ ngơi của anh.” Hương Diệp nhàn nhạt nói qua một lần, không chút nào lo lắng với chuyện hắn ta có nhớ nổi canh giờ của thế giới này không, “Vấn đề bây giờ chính là, triều chính.” Hai ngày liên tục miễn triều, triều chính chính là vấn đề cấp bách nhất trước mắt.



    *Canh giờ được tính như sau: Giờ Tý 11 – 1 giờ đêm, giờ Sửu 1 – 3 giờ sáng, giờ Dần 3 – 5 giờ sáng, giờ Mão 5 – 7 giờ sáng, giờ Thìn 7 -9 giờ sáng, giờ Tỵ 9 – 11 giờ sáng, giờ Ngọ 11 – 1 giờ trưa, giờ Mùi 1 – 3 giờ chiều, giờ Thân 3 – 5 giờ chiều, giờ Dậu 5 – 7 giờ tối, giờ Tuất 7 – 9 giờ tối, giờ Hợi 9 – 11 giờ tối.



    Vương công đại thần hắn chẳng biết ai, chuyện triều chính hắn cũng không hiểu, mà nói đi cũng phải nói lại, chính cô cũng chẳng biết mấy.



    Hai người ngồi trong Ngự thư phòng. Hương Diệp cùng Ngọc Sanh Hàn mỗi người ngồi một bên, trong tay lật giở mấy quyển tấu chương, đại khái là tình huống của nước Tây Ngọc bây giờ, khép lại tấu chương, tiện tay ném, Hương Diệp nhìn hắn nói, “Truyền Ngọc Khê hầu vào điện đi.”



    Ngọc Sanh Hàn khẽ nhíu mày, mặc dù không biết ý của cô thế nào, nhưng hắn hoàn toàn tin tưởng vào tính toán của cô. Kêu An Quế để cho ông ta lập tức truyền chỉ, mời Ngọc Khê hầu tiến cung diện thánh.



    “Tiểu Hương Hương ~ Tần Khê vẻ mặt tươi cười rực rỡ, cảm động nói, “Anh biết ngay là em nhớ anh mà ~”



    Hương Diệp liếc hắn một cái, lười phải trả lời, Tần Khê khẽ mỉm cười, giống như đã quen rồi, đảo mắt, đối mặt với Ngọc Sanh Hàn, tuấn nhan lập tức xị xuống, thái độ đầy mặt không kiên nhẫn. “Hoàng Thượng tìm thần làm gì?”
     
  8. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 27: Bỏ qua cho tôi đi

    Thái độ này, cũng đáng lưu ý.



    Ngọc Sanh Hàn cũng liếc hắn một cái, đảo mắt nhìn về phía Hương Diệp, ý tứ là giao cho cô. Tần Khê hơi ngẩn ra, vừa rồi hắn có phải bị ảo giác hay không? Sao lại thấy, ánh mắt của Tiểu Hương Hương cùng Hoàng Đế lại giống nhau như vậy?



    Không đúng! Hoàng Đế kia trở nên khốc như vậy, băng như vậy từ bao giờ?!



    “Ca.” Hương Diệp gọi hắn, suy nghĩ của Tần Khê bị cắt đứt, trái tim lại treo cao, có chút cảnh giác, chúng ta đương nhiên biết, Hương Diệp chắc sẽ không vô duyên vô cớ mà gọi hắn là “Ca”.



    “Ca, từ ngày mai trở đi, theo giúp anh ta lên triều đi.” Hương Diệp vẻ mặt vô hại, ngón tay thon mảnh nhẹ nhàng chỉ về phía Ngọc Sanh Hàn, tình huống này, khiến cả hai cùng ngây ngẩn cả người, Ngọc Sanh Hàn cau mày, trong mắt đầy sự khó hiểu, Tần Khê miệng lắp bắp, chỉ vào Ngọc Sanh Hàn, vẻ mặt kháng nghị, “Tại sao mỗi sáng anh phải rời giường sớm như vậy theo Hoàng Đế vào triều?! Anh luôn luôn miễn triều!”



    Hương Diệp nhàn nhạt liếc hai người một cái, giọng nói bình ổn, “Bởi vì Ngọc Sanh Hàn không nhận ra những đại thần kia, anh cũng tiến triều, nói rõ ràng cho anh ta một chút, quan trọng nhất là đừng khiến cho An Quế nghe được.”



    “Ha ha, em nói hắn không nhận ra mấy đại thần kia? Đùa sao!” Tần Khê chỉ vào Ngọc Sanh Hàn cười khan không dứt, nhìn đôi mắt trong suốt của Hương Diệp, tựa hồ như nghĩ ra cái gì? Tiểu Hương Hương vừa rồi giống như gọi tên kia là, Ngọc Sanh Hàn?



    “Tiểu Hương Hương, có phải anh bị ảo giác hay không? Sao anh thấy hình như thái độ của em với Hoàng Đế thay đổi? Chẳng lẽ, hắn mất trí nhớ?”



    “Sao vậy, em chưa nói sao, anh ta với anh giống nhau, đều là giữa chừng xuyên qua tới?”



    Hương Diệp vẻ mặt vô tội, đôi mắt chớp chớp, hai người đều sửng sốt, tiếp đó trăm miệng một lời “Cô căn bản chưa nói!”



    Hương Diệp chớp chớp đôi mắt đen, được rồi, cô rất yên tâm thoải mái nói một câu: Cô không phải cố ý.



    Tình huống đã rõ ràng, Tần Khê mặc dù cũng không tham dự vào chính sự nhiều lắm, nhưng mà hiểu biết đối với đám đại thần kia tuyệt đối nhiều hơn so với Ngọc Sanh Hàn, nhất là những thứ tin đồn linh tinh kiểu như đại nhân nào giấu tiểu mật* ở thành Nam này, rồi đại nhân nào đó cùng lão bà của đại nhân nào đó có một chân này…

    *bồ nhí



    “Dĩ nhiên những thứ này tôi sẽ không nói cho anh.” Vẻ mặt Tần Khê rất chi là chính nhân quân tử, cuối cùng lại duỗi móng vuốt về phía chén trà trước mặt Hương Diệp, Hương Diệp một chưởng đẩy ra, “Nói một chút về cục diện chính trị đi.”



    Tần Khê vẻ mặt giống như con cún con, ngượng ngùng quờ quoạng một chiếc chén khác rót cho mình một chén trà, nhìn qua ánh mắt cực giống nhau của Hương Diệp cùng Ngọc Sanh Hàn một chút, nghiêm trọng hoài nghi giữa hai người này còn có chuyện mà hắn không biết, đây chỉ có thể nói lên một chuyện, hắn bị chèn ép!!



    “Trước khi nói những chuyện kia nói qua về anh ta một chút!” Tần Khê nhướn mi, ngón tay chỉ Ngọc Sanh Hàn, “Làm sao mà xuyên đến?”



    “Đụng vào đầu xuyên.” Hương Diệp không chút nghĩ ngợi trả lời, lại nói, “Tiếp theo nói về cục diện chính trị đi.”



    Tần Khê sửng sốt, “Chỉ vậy là xong?” Hắn còn muốn đào bới một chút! Không ngờ cô lại hời hợt qua loa như vậy, chỉ nhiều hơn hai chữ “không nói” mà thôi!

    ….



    Mặt trời đã ngả về Tây, Tần Khê mệt mỏi ngồi phịch trên bàn, hữu khí vô lực nói, “Cái gì biết tôi nói hết cả rồi, bỏ qua cho tôi đi ~”



    Hương Diệp nhẹ cong khóe miệng lên, đưa tay rót cho hắn một chén trà đầy, Tần Khê nhìn chén trà kia cười khổ không dứt, “Anh đã uống trà cả một buổi chiều rồi…”



    Bỏ qua cho tôi đi ~



    “Hoàng Thượng.” Ngoài cửa đột nhiên truyền đến giọng nói của An Quế, “Sắp tới giờ Thân, có nên truyền ngọ thiện không ạ?”



    “Trời ạ ~ Đã ba giờ rồi mà còn chưa ăn cơm trưa! Tôi muốn kiện cậu bóc lột dân công! Nhanh lên một chút nhanh lên một chút! Mời cơm đi!” Tần Khê từ trên bàn bắn lên, lớn tiếng kêu gào, ngoài cửa chỉ có một mảnh yên lặng.
     
  9. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 28: Lần đầu tiên lên triều

    Ngọc Sanh Hàn quay ra ngoài cửa nói, “Truyền thiện đi.”

    Không lâu sau. Cửa được mở ra, trên mặt An Quế tươi cười, không dám nhìn vào bên trong, quay ra cửa gọi một tiếng, một đám cung nữ tay bưng từng chiếc hộp sơn son nối đuôi nhau tiến vào, đem món ăn đủ màu đủ sắc nhanh chóng bày lên trên khăn trải bàn thêu chỉ vàng.

    Thái giám truyền thiện từng câu từng nhịp bắt đầu niệm: “Tổ yến thịt vịt bỏ lò, tổ yến nấm Khẩu Bắc nấu gà quay áp chảo, gà xào đúc đậu phụ đông áp chảo, thịt băm măng tươi áp chảo, vịt hấp với thịt hươu cả con…”

    Mỗi lần đọc lên, Tần Khê lại nuốt nước miếng một cái, ánh mắt nhìn chằm chằm vào đồ ăn màu sắc hương thơm trước mặt, không hổ là đồ ăn của Hoàng Đế, phá lệ tinh xảo!

    Ba người ngồi xuống xong, thái giám hầu hạ lập tức đứng bên cạnh Ngọc Sanh Hàn, tinh tế xem xét thức ăn, lại dùng thìa bạc thử độc, Ngọc Sanh Hàn ngồi thẳng một bên, tác phong bình tĩnh thong dong, dáng vẻ đương nhiên, nghiễm nhiên cho mình từ trước đến giờ chính là kẻ được vạn người tôn kính, một thân khí thế quý tộc hoàn toàn tự nhiên.

    Tần Khê mặc dù không thích qua lại với Ngọc Sanh Hàn, nhưng mà người trước mặt nói gì cũng là đồng loại, sao lại có thể đối đãi như vậy được?

    Đợi đến khi tất cả trình tự đã được hoàn thành, Ngọc Sanh Hàn phất tay, để cho tất cả cung nhân lui ra, Tần Khê cuối cùng cũng thở một hơi, “Cuối cùng cũng có thể ăn cơm.”

    Cầm đũa lên, gắp lên một miếng măng tươi, thở dài nói, “May mà chuyển ra cung sớm một năm, nếu không, mỗi ngày đều ép buộc như vậy, thịt rồng cũng mất ngon ~ ông anh cũng thực xui xẻo…”

    Ngọc Sanh Hàn chẳng qua chỉ nhàn nhạt quét mặt nhìn hắn một cái, khóe miệng khẽ nâng lên một nụ cười lạnh, không nói gì.

    Là xui xẻo, hay là cơ duyên, lời xưa đã nói, bên trong sâu xa sớm có kết luận.

    Hôm sau, ngoài đại điện vàng son lộng lẫy, cung nhân cao giọng truyền gọi, hai hàng triều thân văn võ chia thành hàng tiến vào triều.

    “Hoàng thượng giá lâm” ~giọng nói An Quế vang dội, Ngọc Sanh Hàn một thân long bào, vân long trên mũ, bên hông là đai lưng bằng ngọc lam, vải lụa màu vàng kết lại từ chỉ thêu cùng với vẻ huy hoàng của đại điện tôn lên nét ưu tú, lộ ra vẻ thịnh vượng phồn hoa, trên mặt vẫn là vẻ mặt băng hàn bất biến, từ một bên vững vàng bước ra, liếc qua chúng đại thần phía dưới, không có lấy một chút thiếu tự nhiên nào, nghĩ lại hồi đó, hắn mặc âu phục đi giày da, lấy thân phận Phó tổng giám đốc của tập đoàn Ngọc thị bước vào đại sảnh, bao nhiêu công nhân viên dừng chân mà đợi, đối với cảnh như vậy, hắn cũng không xa lạ, cho nên hắn có thể bình tĩnh, chẳng qua là, rõ ràng chỉ mới hai ngày, lại phảng phất như đã mấy đời.

    Khóe miệng không tự chủ được cong lên một nụ cười lạnh, đây còn không phải là mấy đời sao.

    “Có chuyện khởi tấu, vô sự bãi triều.”

    Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh quét qua phía dưới, chống lại cặp mắt giả bộ nghiêm chỉnh kia của Tần Khê, Tần Khê mặc dù được phong là Ngọc Khê hầu, cũng không thường tham dự vào triều chính, chỉ thỉnh thoảng thì lên triều mấy lần, Ngọc Sanh Hàn trước kia cũng miễn cho hắn triều kiến, hôm nay hiếm khi thấy hắn lại lên triều, việc này cũng khiến cho đám đại thần có chút ngoài ý muốn.

    Võ tướng đứng đầu phía bên phải bước ra, sắc mi buộc chặt, “Hoàng Thượng, phương Bắc có vài bộ tộc liên minh, mấy ngày gần đây đã rục rịch, vi thần thỉnh chỉ, xin Hoàng Thượng hạ chỉ mang binh đi trấn áp.”

    Ngọc Sanh Hàn thản nhiên nhìn vị đại thần trung niên đang đứng phía dưới kia, khí chất hiên ngang lẫm liệt kia không thể khinh thường.

    “Tân Đại tướng quân a!” Một tiếng hô to, chợt vang lên, khéo mắt Ngọc Sanh Hàn cong lên một tia cười, nhìn xuống, nhạt giọng nói, “Ngọc Khê hầu thấy thế nào?”

    “Bẩm Hoàng Thượng.” Tần Khê cung kính, thần sắc thản nhiên, “Vi thần chẳng qua chỉ cảm thấy lời của ‘Tân – Đại tướng quân – nói vô cùng có đạo lý!” Tần Khê cười nhạt, cố ý nhấn mạnh bốn chữ “Tân Đại tướng quân”. Ngọc Sanh Hàn lập tức hiểu rõ, “Liền theo ý của Tân ái khanh đi, trước tiên phòng bị.”
     
  10. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 29: Cuối cùng cũng bãi triều

    Ngọc Sanh Hàn dừng một chút, lại nói, “Nhưng hãy nhớ, chỉ cần các bộ tộc phương Bắc chưa động binh, Tây Ngọc quốc quyết không thể động binh trước họ.”

    “Hoàng thượng, thay vì chờ đợi đối phương chủ động, còn không bằng phái quân ta đi diệt trừ trước, chẳng phải trực tiếp?” Một văn thần bước ra khỏi hàng, Ngọc Sanh Hàn cười lạnh một tiếng, coi như không nghe thấy, Tần Khê lại nhảy ra, “An Thượng Thư! Lời này của ngài không đúng rồi, nếu là người ta chẳng qua chỉ cao hứng kết minh đùa giỡn, căn bản không có ý làm phản, ngài không hỏi nguyên do đã xuất binh san bằng người ta, ngài đây là muốn cho người trong thiên hạ đều nói Tây Ngọc quốc chúng ta cậy mạnh ngang ngược, hay là Hoàng Thượng của Tây Ngọc quốc thích giết chóc bạo ngược?”

    Nghe vậy, tất cả mọi người dưới triều hai mắt nhìn nhau, im lặng, Ngọc Sanh Hàn nhìn Tần Khê, trong mắt mang theo vài phần tán thưởng, chuyển mắt, lại trở nên lạnh lẽo tiêu điều, “An khanh gia, chuyện này sau này hãy bàn, chúng ái khanh còn có chuyện gì nữa không?”

    “Hoàng Thượng, biên giới phía bắc cửa khẩu Ngọc Hồ gặp hạn hán….”

    “Vương phó tướng! Thật là đúng dịp nha ~ bản hầu cũng nghe nói có chuyện này ~”

    “Hoàng Thượng, châu mục* Ngọc Linh châu có tấu chương muốn trình…”

    *Châu là đơn vị hành chính thời xưa, châu mục là người cai quản đơn vị hành chính đó.

    “Lưu đại nhân! Ngài đội mũ nghiêm chỉnh thật nha ~”

    “Hoàng Thượng, trong triều có lời đồn Hoàng Thượng vì nữ nhi của Tần gia liên tiếp hai ngày bỏ bê triều chính, vi thần to gan, xin Hoàng Thượng chấn chỉnh triều cương, giữ đúng quân phạm của Tây Ngọc quốc.” Nam tử trung niên nói xong, cố ý liếc Tần Khê một cái, “Ngọc Khê hầu gia có gì muốn bổ sung chăng?” Ngọc Khê hầu này từ lúc bắt đầu đến giờ toàn chen miệng vào!

    Tần Khê nghe vậy chỉ khẽ mỉm cười, “Không có, Cao thân vương ~”

    Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh khẽ chuyển, thì ra là một Thân vương, Hương Diệp hình như đã nói qua, một trong tứ phi, Hinh phi, chính là con gái của vị Cao thân vương này.

    Chỉ trong nháy mắt, quan viên đã ầm ĩ lên, chẳng qua chuyện này hắn đã sớm dự liệu được. Ngọc Sanh Hàn chỉ nhàn nhạt lướt qua đám người đứng dưới sân triều, trong ánh mắt băng lãnh thờ ơ tựa hồ như thoáng qua một tia đùa cợt, hơi thả lỏng thắt lưng, đổi sang một tư thế nhẹ nhõm, giọng nói hời hợt, “Nếu chúng ái khanh đã chú trọng triều cương như vậy, trẫm cũng có chuyện muốn tuyên bố với chúng ái khanh.” Dừng một chút, rồi nói tiếp, “Trẫm quyết định chọn ngày lập Tần Hương Diệp làm hậu.”

    “Hoàng Thượng vạn vạn không thể!”

    “Tần Hương Diệp tuy là nữ nhi của Tần tướng quân, nhưng dù sao vẫn là cô nhi, thực sự không phải là ưu tuyển cho vị trí Hoàng hậu.”

    Chúng thần giống như kiến vỡ tổ, Ngọc Sanh Hàn lẳng lặng nghe, không tỏ vẻ gì, chỉ đợi tiếng hỗn loạn của mọi người dần dần lặng xuống, mới không nhanh không chậm nói, “Trái với lời Vương ái khanh , Tần Hương Diệp nếu đã là cô nhi của Tần tướng quân, đương nhiên có thể gánh vác được vị trí Quốc mẫu này.”

    Giọng nói hời hợt, lại lộ ra sự uy hiếp sắc bén khiến người ta không thể cự tuyệt, “Luận tài đức, luận tính tình, nàng đều có thể gánh vác vị trí Hoàng hậu, chủ ý của trẫm đã quyết, chúng ái khanh không cần nói nữa.”

    Vừa nói, trực tiếp đứng dậy, mắt lạnh bắn phá càn quét phía dưới, khí phách vua trong thiên hạ, không thể nghi ngờ.

    “Bãi triều!”

    Hạ triều, đang trở lại Thi Ngưng điện, thấy Hương Diệp đang tỉ mỉ lau chùi bụi bẩn trên lá sen, đôi mắt tinh tế tỉ mỉ, lộ ra ánh sáng dịu dàng, “Khụ khụ….” Đột nhiên ho nhẹ một tiếng, Ngọc Sanh Hàn cầm chiếc hộp đang để một quả phật thủ, đang muốn đưa cho cô, An Quế lại dẫn một lão thái giám bước vào, cung kính hành lễ, “Tham kiếm Hoàng Thượng ~ nô tài đến truyền khẩu dụ của Thái hậu nương nương, mời Hoàng Thượng lát nữa đến Tiêu Ninh cung cùng dùng bữa.”

    Hương Diệp quay đầu lại, nhàn nhạt nhìn lướt qua vị thái giám già kia, không nói gì, Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh vừa chuyển qua, “Trở về bẩm với Thái hậu, nói trẫm bề bộn công vụ, hôm khác sẽ đến Tiêu Ninh cung dùng bữa cùng lão nhân gia người.”
     
  11. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 30: Chết đạo hữu không chết bần đạo

    Lúc này mà gọi hắn qua, chẳng qua cũng lại là vì chuyện lập hậu mà thôi.

    Lão thái giám vẻ mặt khôn khéo, nghe Ngọc Sanh Hàn trả lời không bất ngờ lớn lắm, chỉ nói tiếp, “Nếu đã như vậy, nô tài cũng không tiện kiên trì, chẳng qua Thái hậu nương nương có truyền một khẩu dụ khác, nói nếu Hoàng Thượng không rảnh, thì để nô tài mời Tần cô nương qua Ninh Nhiễm cung cùng nhau dùng bữa.”

    Tay của Hương Diệp khựng lại, không ngờ Thái hậu cuối cùng cũng vẫn tìm đến cô, buông lông tơ trên tay xuống, Hương Diệp đi tới, mỉm cười đầy mặt, “Làm phiền công công, Hoàng Thượng lát nữa sẽ qua.”

    Lão thái giám kia tựa hồ như không ngờ đến đáp án như vậy, Thiên tử trước mặt còn chưa lên tiếng? Nàng ta lại dám quyết định thay Hoàng thượng?!

    Ngọc Sanh Hàn nhìn cái mặt vô tội nhẹ nhàng của Hương Diệp, chỉ có thể khoát khoát tay, “Cứ như vậy, đi xuống trước đi.”

    Đợi cho người ngoài đã lui xuống hết cả, Ngọc Sanh Hàn mới quay đầu trừng cô, hàn quang bắn phá, khiến cho người ta tâm cốt đông lạnh triệt để, chẳng qua là sức đề kháng của Hương Diệp từ trước đến nay vẫn rất tốt, lãnh đạm cười một tiếng đáp lại, “Tôi đột nhiên nhớ tới một câu, gọi là “Chết đạo hữu không chết bần đạo.” Phật viết, ngươi không vào địa ngục ai vào địa ngục.

    Khóe miệng Ngọc Sanh Hàn hiếm khi co quắp, cô nàng này, quả nhiên lãnh huyết vô tình.

    “Chúc anh ăn trưa vui vẻ.” Hương Diệp khoát khoát tay, đang muốn rời đi, đột nhiên cổ áo lại kéo căng, Ngọc Sanh Hàn đang túm lấy áo cô, khóe miệng treo lên một nụ cười ấm áp, “Tôi nghĩ, không bằng Hương Diệp Nhi thay quần áo theo Trẫm cùng đi dùng bữa với mẫu hậu đi ~”

    Hương Diệp mày liễu khẽ nhíu lại, “Tôi không muốn.” Giống như là giọng nói giận dỗi của trẻ con, nhưng mà, cô thực không thích ở cùng một chỗ với Nhiễm Thái hậu, hơn nữa trước kia, mỗi lần nhìn thấy cô với Ngọc Sanh Hàn ở cùng với nhau, ánh mắt của Nhiễm Thái hậu như muốn chọc thủng cô vậy.

    Sự khôn khéo của Nhiễm Thái hậu không giống với sự khôn khéo của Vũ Thái hoàng thái hậu, nó mang theo âm mưu tính toán, cô thực không thích.
    Mặc dù không muốn, vẫn bị hắn xách tới Tiêu Ninh cung, Ngọc Sanh Hàn vẫn là lần đầu tiên thấy cô giận dỗi như vậy, chẳng còn chút khí thế khốc lạnh phách lối như mấy ngày trước tẹo nào, trong lòng không nhịn được cười trộm, cuối cùng cũng không bị cô ta ăn gắt gao.

    ”Ngọc Sanh Hàn, tự tôi đi được.” Hương Diệp bị hắn kéo tay, vẻ mặt bất mãn, Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh liếc một cái, “Tôi không tin nổi cô.”

    “Chữ tín của tôi rất đầy đủ.”

    Hai người kéo nhau ồn ào đi về phía Tiêu Ninh cung, lại không thấy, một bóng người sau lưng, lẳng lặng dõi theo, khóe mắt sáng khẽ lay động, khuôn mặt tuấn tú mang theo bi thương nhè nhẹ, mang vẻ tâm tình hỗn loạn.

    “Tham kiến Thái hậu nương nương.” Hương Diệp phép tắc nghiêm mặt, cung kính hành lễ, Ngọc Sanh Hàn thấy cô thay đổi dáng vẻ quái đản lúc trước, cung kính nghe lời khéo léo như vậy, ngược lại thấy rất thú vị.

    “Ừ.” Nhiễm Thái hậu buồn bực đáp lại một tiếng, nhấp một ngụm nước trà, “Ai gia vốn nghĩ, có người có thể cùng ai gia dùng bữa là tốt rồi, không ngờ cả Hoàng Thượng và nha đầu Tần gia đều tới.”

    “Mẫu hậu quá lời, mẫu hậu muốn tìm người dùng bữa cùng, nhi thần cùng Hương Diệp Nhi đương nhiên phụng bồi.” Ngọc Sanh Hàn vừa nói, cố ý kéo tay Hương Diệp, tay Hương Diệp cựa rồi cựa, cũng không tránh khỏi hắn, biết hắn muốn cố ý làm cho Thái hậu xem, cũng chỉ có thể theo hắn.

    Nhiễm Thái hậu nhìn tay của hai người, khẽ nhíu mày, lại không nói gì.

    “Canh giờ không còn sớm, truyền thiện đi.”

    “Ai gia nghe nói sáng nay Hoàng thượng lúc thượng triều đã tuyên bố lập nha đầu Tần gia làm hậu.” Trong lúc ăn, Nhiễm Thái hậu đột nhiên mở miệng, giọng nói ung dung, không có chút nhấp nhô, Ngọc Sanh Hàn không mở miệng, Hương Diệp cũng yên lặng không nói, Nhiễm Thái hậu giống như thở dài, “Ai gia tuy không đồng ý với chuyện tiền trảm hậu tấu, nhưng Hoàng Thượng vẫn khăng khăng như vậy, ai gia cũng không nói thêm nữa.”
     
  12. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 31: Chẳng qua là người qua đường Giáp
    “Ai gia là mẫu hậu của người, đương nhiên sẽ đứng về phía người.” Nhiễm Thái hậu nhìn qua Hương Diệp đang ngồi yên lặng ở một bên, vẻ tận tình khuyên nhủ, “Nha đầu Tần gia suy cho cùng cũng là lớn lên trong cung, ai gia cũng không có gì phải lo lắng, nên làm như thế nào, ai gia tin tưởng Hoàng Thượng sẽ biết chừng biết mực.”



    “Đa tạ mẫu hậu lượng thứ.” Khóe mắt Ngọc Sanh Hàn tựa hồ như mang theo ý cười, trên mặt vẫn lạnh lùng nghiêm kính, Hương Diệp khẽ thở dài một tiếng trong lòng.



    Cả hai đều là cáo già.



    “Nếu đã định rồi, nha đầu Tần gia cứ ở mãi trong Thi Ngưng điện dù sao cũng không hợp quy củ, trước đại lễ phong hậu tạm thời hãy lui về phủ của Ngọc Khê hầu trước đi.” Thái hậu lại bổ sung một câu như vậy, Hương Diệp trái lại chẳng sao cả, chỉ có Ngọc Sanh Hàn, nhàn nhạt buông một câu, “Nhi thần hiểu, chẳng qua là Hương Diệp Nhi bây giờ không thể xuất cung.”



    Nhiễm Thái hậu khẽ cau mày, bất mãn trên mặt cũng chỉ chợt lóe qua rồi biến mất, vẻ mặt hòa hoãn, lại liếc Hương Diệp một cái, giọng nói bình thản, “Đã như thế, vậy có thể về Hoa Hinh các trước kia chờ gả, dù sao Tần cô nương cũng coi như một nửa là người trong cung rồi.”



    Giọng nói bao dung, quả thực khiến cho người ta thụ sủng nhược kinh.



    Ra khỏi Tiêu Ninh cung, Hương Diệp cùng Ngọc Sanh Hàn sánh vai đi qua hồ Ngọc Hà, đứng trên cầu, Hương Diệp đột nhiên cúi người, nhìn cá chép vầy nước trong hồ, thấp vai cúi đầu, vẻ mặt thanh lãnh.



    “Lời vừa nãy của Thái hậu, cô thấy thế nào?” Ngọc Sanh Hàn nhìn cô mở miệng, Hương Diệp ngẩng đầu, liếc hắn một cái, lại quay đầu lại, thuận miệng nói, “Rất tốt.”



    “Rất tốt?”



    “Vốn chính là hai người so tài, tôi chẳng qua chỉ là người qua đường Giáp mà thôi.”



    “Người qua đường Giáp như cô cũng quá “người qua đường” đấy!” Ngọc Sanh Hàn hừ lạnh một tiếng, Hương Diệp đứng thẳng người, không miễn cưỡng như lúc trước, nói thẳng: “Thái hậu nương nương thấy thái độ của anh thay đổi, thay vì gây ầm ĩ với anh không gỡ ra nổi, không bằng thuận nước đẩy thuyền, bắt được lòng của anh cũng tốt, anh đánh cuộc chính là tình cảm mẹ con giữa bà ấy và Ngọc Sanh Hàn, bà ấy đâu biết anh có còn tâm tư kia nữa hay không.”



    Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh khẽ chuyển, trong mắt cười như không cười, “Tần Hương Diệp, cô có thông minh quá không đấy.”



    Hương Diệp nghe vậy, trực tiếp lườm hắn một cái, thầm nghĩ, không thông minh anh có khăng khăng giữ tôi lại trong cung “chăm sóc” cho anh thế không?



    “Khụ khụ, trên danh nghĩa, bà ấy vẫn là mẫu hậu của anh, anh có nên sửa cái vẻ mặt người lạ chớ gần ấy đi không?” Hương Diệp nhắc nhở một câu, Ngọc Sanh Hàn liếc cô một cái, “Cô nhìn tôi không vừa mắt?”



    “Không tồi.” Hương Diệp nhẹ nhàng dật ra một câu, khóe miệng Ngọc Sanh Hàn giống như cong lên một nụ cười mỏng manh, nếu cô xem thuận mắt, thì quản những người khác có thuận mắt hay không làm gì?



    Đại lễ phong hậu chính thức ấn định vào cuối tháng.



    Cuối tháng, là ngày Tiêu Cẩm hồi cung.



    Là ngày Tiêu Cẩm hồi cung… đúng không?



    Nhưng mà, còn nửa tháng nữa mới đến cuối tháng, tại sao cô lại thấy Tiêu Cẩm ở đây vậy?



    “Khứ niên kim nhật thử môn trung, nhân diện đào hoa, tương ánh hồng*…”

    *Tạm dịch:

    Ngày này, năm ngoái, cửa đây.

    Hoa đào phản chiếu mặt ai ửng hồng.

    Hai câu thơ trích trong bài Đế đô thành Nam trang của Thôi Hộ.



    Cô còn nhớ rõ, một mảnh rừng hoa đào trong Hoa Hinh các đều là do cô cùng hắn đích thân gieo trồng.



    “Hương Diệp Nhi.” Khuôn mặt tuấn tú của Tiêu Cẩm, nhìn cô, ánh mắt ánh lên những tia sáng mềm mại, Hương Diệp đứng tại chỗ, nhìn hoa đào chiếu lên khuôn mặt ôn nho tuấn tú của hắn, vẫn dịu dàng gọi cô như cũ, “Hương Diệp Nhi.”



    Cả người được ôm vào trong lồng ngực ấm áp, khiến cho Hương Diệp hơi ngẩn ra, cuối cùng cũng phản ứng lại, trong tai chỉ nghe thấy tiếng hắn gọi cô trước sau như một, trong giọng nói mang theo cưng chiều, “Hương Diệp Nhi, ta rất nhớ muội.”



    “Tiêu Cẩm, ca ca.” Mấy ngày nay lăn lộn với cái tên kia, cũng sắp quên mình đang sắm vai nhân vật kiểu gì — một cô bé mười bốn tuổi ngây thơ hồn nhiên,
     
  13. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 32: Màu hồng quá mộng ảo

    “Hương Diệp Nhi, ta vừa hồi cung, đã nghe thấy một chuyện.” Tiêu Cẩm nhẹ nhàng tựa vào đầu vai cô, giọng nói thoải mái lộ ra một chút buồn khổ. Thân mình Hương Diệp hơi ngẩn ra, giọng nói vẫn bình tĩnh, “Chuyện gì?”

    “Hương Diệp Nhi….” Tiêu Cẩm yếu ớt hỏi, “Muội phải gả cho hoàng huynh sao?”

    Trong không khí, tràn ngập hương thơm của hoa đào, sắc hồng của hoa đào, cảnh như vậy, Hương Diệp thật ra cũng không thích lắm, chẳng qua là, Tiêu Cẩm từng nói, màu hồng đẹp vô cùng, tại sao muội không thích?

    Bởi vì đó là màu sắc quá mộng ảo, cô đã sớm không còn là một cô bé thích mơ mộng nữa rồi.

    Nhưng mà, trong mắt bọn họ, cô suy cho cùng vẫn là một cô bé, cho nên, khi Tiêu Cẩm lệnh cho cung nhân xách từng gốc từng gốc đào xuất hiện, cô cũng tùy hắn, nhận lấy cây đào, tự mình chôn xuống.

    “Phải…” Nhẹ nhàng một tiếng, không có mấy nhấp nhô, tiêu tán trong gió theo hương hoa đào.

    Cánh tay ôm cô của Tiêu Cẩm bỗng dưng căng thẳng, chặt đến mức khiến cho Hương Diệp không thể hít thở.

    “Tại sao lại như vậy?” Hắn lẩm bẩm nói nhỏ, ánh mắt tan vỡ, cuối cùng, từng chút buông cô ra, trong mắt mang theo sự hoảng hốt khó tin, “Hương Diệp Nhi, Hoàng tổ mẫu gạt ta, tại sao muội cũng muốn gạt ta…”

    “Tiêu Cẩm ca ca…. Khụ khụ ~” Lời còn chưa dứt, lại không nhịn được ho một tiếng, Tiêu Cẩm lại có chút tiếc thương, “Hương Diệp Nhi, muội không thoải mái sao? Có phải bị bệnh không?” Hắn vừa nói, đưa tay lên định xoa lên trán Hương Diệp, Hương Diệp nhẹ nhàng lùi lại một bước, cười nhẹ như không lắc đầu một cái, “Chẳng qua là bị ho một chút mà thôi.”

    Tay của Tiêu Cẩm vì động tác của cô mà khựng lại giữa không trung, mặc dù trước kia Hương Diệp Nhi cũng không thích gần gũi với người khác, nhưng là vào lúc này, lại khiến cho hắn thật cô đơn.

    “Hương Diệp Nhi, muội đối với Tiêu Cẩm ta đã trở nên xa lạ rồi.”

    Hương Diệp ngẩn ra, đang muốn giải thích, lại nghe thấy ngoài cửa có tiếng gọi.
    “Tần Hương Diệp.” Giọng nói lạnh lùng, mang theo một mùi vị khiếp người, Hương Diệp chợt quay đầu, Ngọc Sanh Hàn đang từ cửa bước vào, giống như vất vả lắm mới tìm được chỗ này.

    Trông thấy hai người đang đứng trong vườn, hơi ngẩn ra, hơi thu lại vẻ lạnh lùng, Tiêu Cẩm tựa hồ như cũng sững sờ, quên mất suy tư.

    “Hoàng huynh.” Lẩm bẩm kêu lên một tiếng, mang theo kinh ngạc, còn có một tia oán hận.

    Ngọc Sanh Hàn khẽ nhíu mày, thằng nhóc này là ai?

    “Hoàng thượng! Người xem Tiêu Cẩm ca ca đã trở lại trước thời hạn rồi, hôm qua Hoàng thượng không phải còn nói đang nhớ Ngũ đệ sao? Sao nhìn lại mất hứng như vậy chứ?” Hương Diệp nhanh chóng bước lên, hành lễ, thuận miệng giới thiệu thân phần của Tiêu Cẩm một lần, Ngọc Sanh Hàn nghĩ nghĩ, thì ra là Ngũ đệ của “hắn”, chẳng qua là cái tên Tiêu Cẩm này, hình như đã nghe qua ở đâu rồi thì phải?

    Vẻ mặt hơi hòa hoãn, khẽ nhíu mày, “Ngũ đệ hồi cung, Trẫm đương nhiên cao hứng.” Dừng một chút, đi về phía Hương Diệp, đưa tay trên tay là chiếc hộp nhỏ để quả phật thủ, “Nàng cất cái này đi.”

    “Khụ khụ, cám ơn.” Hương Diệp đưa tay nhận lấy, không nhịn được lại ho nhẹ một tiếng, Tiêu Cẩm nhìn động tác hòa hợp giữa hai người, trên vẻ mặt, mang theo một chút phiền muộn.

    “Ngũ đệ sao lại ở đây vậy?” Ngọc Sanh Hàn chẳng qua chỉ thuận miệng hỏi một chút, bởi vì Hương Diệp vừa nãy nói muốn một mình đến khu vườn trước kia đi dạo.

    Tiêu Cẩm nghe vậy, kinh ngạc nhìn Hương Diệp một cái, nhẹ giọng nói, “Mới vừa đến chỗ của hoàng tổ mẫu, gặp lão nhân gia người xong, liền đến đây đi dạo….”

    Ngọc Sanh Hàn không suy nghĩ nhiều, nhìn dáng vẻ Hương Diệp nín lặng không nói của Hương Diệp, cũng không vô vị giống như thường ngày.

    “Lúc về bảo người làm chút đồ hầm, không được chỉ ăn mỗi quả phật thủ không.” Khó được một lần quan tâm, cô chẳng qua chỉ hoảng hoảng hốt hốt đáp lại một câu, “Ta biết rồi.”
     
  14. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 33: Người trong lòng cô ấy
    Ngọc Sanh Hàn vừa nói, nhìn về phía Tiêu Cẩm, lại thấy mi sắc của cậu ta âm trầm, nhìn hai người, trên mặt như có nỗi buồn khổ vô hạn, thấy cặp mắt lạnh lùng của Ngọc Sanh Hàn, miễn cưỡng dật ra một nụ cười, lại giống như đang khóc. “Nghe nói hoàng huynh muốn lập Hương Diệp Nhi làm hậu… Hoàng huynh, đây là thật sao?”

    Ngọc Sanh Hàn khẽ nhướn mày, “Ngày thành hôn định vào cuối tháng, sao vậy?”

    “Thần đệ, chỉ muốn hỏi vậy thôi.” Giọng nói của Tiêu Cẩm run rẩy, giống như phải dùng rất nhiều sức lực, nhìn về phía Hương Diệp, áo hoa bọc trên người, giờ phút này lại mỏng manh đến vậy, tựa như chưa từ bỏ ý định, “Như vậy, Hương Diệp Nhi là tự nguyện sao?”

    Ngọc Sanh Hàn tựa hồ như thấy trước mắt, thân thể của cô khẽ run lên, chuyển mắt, nhìn Ngọc Tiêu Cẩm, tuy vẫn trong trẻo lạnh lùng trước sau như một, nhưng vẫn không nén được mang theo vài phần rung động khó có thể phát hiện ra được, “Tiêu Cẩm ca ca nói thật buồn cười, Hương Diệp Nhi đương nhiên là tự nguyện.”

    Nói xong, không dám mở mắt, không đành lòng đối mặt với Tiêu Cẩm.

    Ngọc Sanh Hàn hơi suy nghĩ, Tiêu Cẩm, Hương Diệp Nhi…

    - Tiểu Hương Hương cho dù phải lập gia đình, cũng không phải gả cho ngươi, Tiêu Cẩm hắn….

    - anh luôn gọi tôi là Hương Diệp Nhi.

    Hương Diệp Nhi, hẳn là tên thân mật.

    Ngũ đệ đang đứng trước mặt này, Ngọc Tiêu Cẩm, là người cô ấy thích?

    Gương mặt tuấn mỹ khiêm nhường, chất đầy vẻ bi ai, khóe miệng cười khổ âm thầm giống như muốn thấm vào người, thấp giọng nói “Phải không? Ta biết rồi…” Vừa nói, khẽ thẳng thắt lưng, nhẹ khom người với hắn,”Thần đệ còn chưa thỉnh an Thái hậu nương nương, xin cáo lui trước.”

    Nhẹ nhàng bước đi, trong nháy mắt nhìn thoáng qua nàng, trái tim bỗng dưng thắt lại.

    Hương Diệp Nhi, đau quá, so với vết bầm tím nàng cố ý bấm ta còn đau gấp ngàn lần….

    Lúc tiến cung, nghe đám cung nhân đàm luận, hắn không muốn tin tưởng biết bao, nhưng mà, thấy Hương Diệp Nhi cùng Ngọc Sanh Hàn sánh vai bước về phía Tiêu Ninh Cung, hắn vẫn còn cho đó là ảo giác.

    Cho dù tất cả mọi người có nói, nàng phải làm hoàng hậu của huynh ấy, ta cũng không muốn tin tưởng.
    Tại sao ngay cả nàng cũng muốn chính miệng thừa nhận với ta?

    Hương Diệp cứng người, cho đến khi Tiêu Cẩm bước ra khỏi cánh cửa kia, cánh cửa bóng nước sơn, nhìn lại không còn thấy bóng dáng của hắn, nhưng mà, lúc hắn gần đi, sự bi thương xông vào khóe mắt kia, lại khiến cô không cách nào xem nhẹ, cô nhìn hắn “lớn lên” từ nhỏ, chưa bao giờ thấy dáng vẻ của hắn như vậy.

    Tiêu Cẩm có phải rất thương tâm đúng không? Lúc đi nhận đất phong, hắn kéo tay cô, bảo cô hãy chờ hắn trở lại.

    Cô thất hẹn rồi.

    Tiêu Cẩm ca ca…

    “Cậu ta là người trong lòng cô?” Ngọc Sanh Hàn khiêu khích hỏi cô, nhìn bộ dạng mất hồn kia của cô, hoàn toàn không giống dáng vẻ kiêu ngạo phách lối máu lạnh thường ngày của cô ấy, có chút, không quen.

    Hương Diệp ngẩng đầu, lạnh lùng liếc xéo hắn, “Không liên quan đến anh.”

    Nói xong, xoay người muốn đi, đi được mấy bước, đột nhiên dừng lại, xoay người, lãnh đạm nói: “Nếu đã đồng ý giúp anh, tôi sẽ không bỏ dở giữa chừng, anh có thể yên tâm.”

    Ngọc Sanh Hàn mặt lạnh hơi trầm xuống, nhưng chỉ trong nháy mắt, khóe miệng đã cong lên một nụ cười lạnh lẽo, nói: “Tốt nhất là như vậy.”

    Hương Diệp sâu xa nhìn hắn một cái, trong lòng khẽ than, đã sớm biết, đây là một người đàn ông không từ thủ đoạn nào, làm gì lại còn mơ tưởng xa vời, sau nhiều năm như vậy, hắn sẽ thay đổi chứ?

    Dạ oanh lanh lảnh, trăng sáng mờ soi, cả hoàng cung chìm trong ánh trăng mờ ảo nhàn nhạt, lay động ám ảnh, khiến cho người ta ưu tư.

    Hương Diệp cùng Ngọc Sanh Hàn dùng xong bữa tối, lệnh cho cung nhân chuẩn bị tắm rửa.

    Ngọc Sanh Hàn ngồi một bên, trà bốc hơi, thấy Hương Diệp đứng dậy, khẽ nhíu mày, “Vậy đã đi?”

    “Chẳng lẽ ở lại nhìn anh tắm?” Hương Diệp lạnh lùng nhíu mày, “Tôi không có cái loại ham mê ấy.”
     
  15. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 34: Bị hóc

    Khóe mi Ngọc Sanh Hàn khẽ nhướn lên, còn chưa nói gì, đã thấy một tên tiểu thái giám chạy vào từ ngoài cửa, quỳ xuống hành lễ, “Khởi bẩm bệ hạ, Bình Phi nương nương lúc dùng bữa tối sơ ý hóc xương cá, đã truyền thái y qua, Hoàng Thượng có nên qua xem một chút không ạ?”

    Ngọc Sanh Hàn khẽ cau mày, bật thốt lên, “Bị hóc mà cũng phải mời thái y?”

    Tiểu thái giám giống như mù mịt ngẩng đầu, An Quế đứng bên cạnh cũng hơi nghi hoặc, Hoàng Thượng sao lại nói ra những lời như vậy?

    Cũng may Hương Diệp đã giành trước một bước đứng trước Ngọc Sanh Hàn, nói, “Bình Phi nương nương không sao chứ? Ngươi gọi người truyền một tiếng, nói Hoàng Thượng lát nữa sẽ qua.”

    Tiểu thái giám cho dù nghi ngờ, vẫn không nói gì, vẫn cung kính lui ra ngoài như cũ. An Quế thấy vậy, vội nói, “Hoàng Thượng, nô tài hầu hạ người thay quần áo?”

    “Không cần, các ngươi đều lui xuống hết đi.”

    “Dạ.” An Quế dù nghi ngờ trong lòng, cũng không dám nhiều lời, chờ cho đám cung nhân đã lui ra ngoài cả, Hương Diệp mới nói thẳng, “Mấy lời của anh lúc nãy quá lỗ mãng.”

    Ngọc Sanh Hàn cảm thấy có chút oan uổng, lạnh mặt nói, “Lỗ mãng? Chẳng lẽ bị hóc xương cá đã mời thái y rồi còn muốn Trẫm tự mình đi thăm hỏi, cô ta nhiễm trùng cổ họng hay là mất giọng mà cần phải đao to búa lớn như vậy?”



    Hương Diệp không hề chớp mắt nhìn Ngọc Sanh Hàn, nhẹ nhàng thở hắt một hơi, “Cho dù cô ta bị nhiễm trùng cổ họng hay bị làm sao, anh chỉ cần nhớ cô ta là con gái của Tân Đại tướng quân, Bình Phi của anh, thân phận cao quý đương nhiên là thể hiện qua chuyện không có gì cũng thành có gì, anh hiểu chứ?”

    “Hoàng thất này, cũng thật quá “cao quý” ~” Ngọc Sanh Hàn lạnh lùng chế giễu một tiếng, Hương Diệp thản nhiên nói, “Anh biết thế là tốt, còn xảy ra chuyện như vậy nữa, phải chú ý nói năng, nếu khiến cho người khác nảy sinh nghi ngờ…” Hương Diệp vừa nói vừa dừng lại một chút, nhìn ánh mắt thâm trầm của Ngọc Sanh Hàn, hỏi, “Có phải anh có tính toán gì đúng không?”

    “Tìm cơ hội, đổi toàn bộ số cung nhân trong Thi Ngưng điện.”
    Mặt Hương Diệp hơi ngẩn ra, nghĩ đến cách làm dứt khoát ấy của hắn, cô cũng không phải chưa từng nghĩ đến, nhưng chỉ là như vậy động tĩnh quá lớn, nếu làm không tốt sẽ càng dễ khiến người ta hoài nghi.

    “Anh có kế hoạch rồi?” Hương Diệp tuyệt đối tin tưởng hắn đã tính toán xong xuôi mới dám nói ra như vậy.

    Khóe mi Ngọc Sanh Hàn nhếch lên, chỉ vào Hương Diệp, “Cô, đại lễ phong hậu.”

    Hương Diệp khẽ toát mồ hôi, tên này, lại mượn cô qua cầu.

    Ngọc Sanh Hàn ngồi lên kiệu liễn đến Lăng Hoa cung, Hương Diệp lại trở về Hoa Hinh các của cô, cũng không thể kêu cô đi cùng được, Bình Phi không chừng muốn giết cô mất, lại nói, Ngọc Sanh Hàn đến đằng kia còn chưa biết có về đây hay không, cô cũng đâu có ngu mà đi quấy rầy.

    Vỗ mông, chạy về Hoa Hinh các của mình.

    Ngọc Sanh Hàn tới Lăng Hoa cung, tuy nói, dù là đã tới, nhưng mà, hắn thật sự không cảm thấy bị hóc là vấn đề gì to tát, tại sao còn muốn nằm ở trên giường bày ra cái vẻ mỹ nhân ốm yếu?

    Bình Phi thấy Ngọc Sanh Hàn, đáy lòng đương nhiên là cao hứng, nhưng mà, Ngọc Sanh Hàn cả người phát ra khí thế lạnh như băng lại khiến cho nàng ta chùn bước, sợ hãi gọi, “Hoàng, Hoàng Thượng…”

    “Ừm.” Ngọc Sanh Hàn buồn bực đáp một tiếng, liếc xéo nàng ta một cái, “Bình Phi thấy thế nào rồi?”

    “Thần thiếp… Cảm thấy ngực còn có chút khó thở.” Bình Phi thấy Ngọc Sanh Hàn mở miệng “Quan tâm”, đầu ngón tay lướt qua ngực, vẻ mặt đáng yêu, ngón tay từ xương quai xanh dần dần chậm rãi đi lên cổ, “Chỗ này hình như cũng có chút nghẹn.” Mềm mại quyến rũ, cực kỳ động lòng người.

    Ngọc Sanh Hàn mắt lạnh thoáng nhìn, lại phân phó cung nhân, “Đi lấy chút dấm lại đây.”

    Nghe vậy, cung nữ ngây ngẩn, Bình Phi cũng ngây ngẩn, Ngọc Sanh Hàn chỉ khẽ nhíu mày, “Làm sao? Còn không mau đi?”
     
  16. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 35: Hoàng hậu tương lai

    Hoàng Đế lên tiếng, tiểu cung nữ vội vàng mang một bát dấm chua đến, cung kính dâng lên, “Hoàng Thượng.”

    “Đưa cho Bình Phi đi.” Ngọc Sanh Hàn có chút buồn bực, chẳng lẽ người cổ đại ngay cả kiến thức thông thường này cũng không biết, sự thực chứng minh, bọn họ thực sự không có cái loại kiến thức thông thường này.

    “Hoàng Thượng… Cho thần thiếp?” Bình Phi kinh ngạc nhìn bát dấm kia, mùi vị chua loét khiến cho nàng ta không nhịn được mà quay mặt đi.

    “Uống chút dấm vào, sẽ không khó chịu như vậy.” Ngọc Sanh Hàn hất hất đầu, vẻ mặt nhạt nhẽo, Bình Phi trong lòng khóc không ra nước mắt, Hoàng Thượng học ở đâu cái phương pháp bí truyền này vậy? Tuy nói như vậy, nàng ta cũng không dám mạo hiểm kháng chỉ mà đi chất vấn, chỉ đành đau khổ nhận lấy bát dấm kia, bóp mũi, ngửa đầu, một ngụm uống sạch cả bát dấm chua.

    “Khụ khụ!!” Vị chua của dấm khiến cho cổ họng của nàng ta muốn cay cũng không nổi, nằm bên mép giường, ho khanh mãnh liệt, “Khụ khụ, nước…”

    Ngọc Sanh Hàn thấy nàng ta uống hết cả một bát dấm, đáy lòng không nhịn được buồn cười, cuối cùng bỏ thêm một câu, “Uống một chút là được rồi, cần gì phải uống cả bát.”

    Cung nữ mang nước, còn có Bình Phi nhất thời bối rối, nhìn cái mặt lạnh cười như không cười của Ngọc Sanh Hàn, bỗng cảm thấy, có cảm giác như bị đùa giỡn, Hoàng Thượng, sao người không nói sớm ~

    Nước mắt Bình Phi cũng sắp chảy ra vì chua, Ngọc Sanh Hàn cũng không muốn làm cho mọi việc cứng nhắc, đi tới, nhẹ nhàng đỡ lấy bờ vai nàng ta, để nàng ta thở cho đều đặn, tuy là hàn băng, nhưng cũng cố ý dịu đi một chút, Bình Phi thấy thế, thân thể mềm mại đang định ngã vào lòng hắn, Ngọc Sanh Hàn lại đột nhiên đứng dậy, chỉ nói, “Nếu không có chuyện gì Trẫm cũng không lưu lại nữa, Bình Phi nghỉ sớm đi.”

    Nói xong, không đợi người ta kịp phản ứng, bước dài ra khỏi tẩm điện, Bình Phi thấy người đã đi xa lại không có cách ngăn lại, trong lòng ủy khuất một trận, nước mắt mông lung, cầm chiếc bát đựng dấm kia đập nát trên đất.

    Trong đêm, âm thanh chát chúa, sau đó lại khôi phục sự tĩnh lặng, hàn băng của Ngọc Sanh Hàn, sắp đông lạnh toàn bộ cả hoàng cung.


    Nửa tháng sau, khắp nơi trong hoàng cung đều giăng đèn kết hoa, trên dưới quốc đô, cả nước chúc mừng, bách tính đổ ra đường, nhìn Phượng loan giá được trang trí tuyệt đẹp kia từ Ngọc Khê hầu phủ đi ra, trên kiệu chăng đầy lụa đỏ mềm mại, bốn phía loan giá là tứ phi, một thân trang điểm đẹp đẽ ngồi bốn phía, mà chính giữa, hồng cẩm tú bạch, giai nhân lộng lẫy, đầu đội mũ phượng đỏ, một thân tầng tấng lớp lớp lộng lẫy, thân mình mảnh mai, lại có dáng vẻ gánh vác thiên hạ.

    Kia chính là Hoàng hậu nương nương của Tây Ngọc quốc.

    Ngự lâm quân oai nghiêm, một đường vui mừng, từ đầu đường, xếp hàng đến cuối phố, Tần Khê vẻ mặt xoắn xuýt, tội nghiệp nhìn loan giá đi xa dần, Tiểu Hương Hương phải lập gia đình rồi ~~ ô ô ~ vậy mà phải lập gia đình rồi.

    Bên trong Phượng giá, Hương Diệp khẽ nâng cổ tay đeo mấy chiếc vòng phượng ngọc nạm vàng lên, đưa tay xoa xoa vạt áo lúc nãy bị Tần Khê lôi kéo khóc rống trong phòng, mới nghĩ tới vẻ mặt khóc tang kia của hắn đã thấy nhức cả đầu, cô đi rồi không biết có ai quản được hắn đây.

    Ngọc Sanh Hàn vất vả lắm mới thả cho cô về nhà trước ngày cưới ba ngày, chấp thuận Phượng giá sẽ khởi hành từ Ngọc Khê hầu, sau đó chuyển vào Hoa Hinh các, chờ đến giờ lành, mới chính thức cử hành đại lễ phong hậu.

    Tần Khê khiến cô không an tâm, trừ hắn ra, thật ra thì còn có một người khác. Đứa nhỏ kia chắc có lẽ cũng không chịu nổi?

    Bên tai là tiếng tung hô mãnh liệt của dân chúng, cảnh tượng bên ngoài cũng bị màn hồng che khuất, chỉ nhìn thấy cái bóng mơ hồ, Tiêu Cẩm đã tiến cung rồi chăng?

    Hoa giá rẽ qua, dân chúng một đường đi theo, Tần Khê đứng ở phủ của Ngọc Khê hầu, ngơ ngẩn nhìn hoa giá đi xa, vẻ mặt khóc tang ngưng lại, khẽ thở dài, giữa hai hàng lông mày lộ ra sự thâm trầm chỉ thấy ở một người đàn ông trưởng thành.
     
  17. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 36: Tế điệu mối tình đầu

    Đột nhiên, một bóng màu xanh thoáng qua trước mắt, Tần Khê sửng sốt, lại thấy khuôn mặt nôn nóng của Tiêu Cẩm, trong nháy mắt biến mất, trên tay hắn đang cầm một bó hồng hoa, lảo đảo chạy về phía kiệu hoa, sắc mặt biến đổi, vội vàng phân phó gia đinh, “Mau! Đuổi theo Tiêu vương gia, ngăn hắn lại!”

    ” Hương Diệp Nhi!” Tiêu Cẩm lảo đạo chạy phía sau đoàn người, một thân hoa phục có chút chật vật, trong mắt, tuôn ra những giọt lệ khổ sở, nhìn phía trước, “Hương Diệp Nhi!” Tiêu Cẩm khóc kêu phía sau kiệu hoa, lại không xuyên qua nổi dòng người, truyền không tới tai Hương Diệp, tuấn nhan tiều tụy, lòng bàn tay nhẵn nhụi bị hoa tươi đâm cho sứt sẹo, chen vào đám người, muốn đến gần Hương Diệp Nhi của hắn hơn, Hương Diệp Nhi chỉ thuộc về hắn.

    Một Vương gia tôn quý, chen lấn trong đám đông, che chở bó hoa của hắn, măt thấy sắp đến gần kiệu hoa.

    Hương Diệp Nhi, quay đầu lại, nhìn Tiêu Cẩm ca ca một chút thôi.

    Hồng hoa tươi mơn mởn lóng lánh chói mắt, trùng với màu rèm trường, Tiêu Cẩm dùng tất cả khí lực gọi to, “Hương Diệp Nhi!”

    Hương Diệp trong lòng hơi nao nao, cố gắng lắc cái đầu nặng trịch muốn chuyển động, cung nữ bên cạnh cung kính hỏi, “Nương nương, có chuyện gì sao?”

    Hương Diệp rất muốn nói mũ phượng trên đầu quá nặng, cố sức nhìn ra ngoài xe một cái, nhưng không nhìn thấy gì. Thẳng người, Hương Diệp thản nhiên nói, “Không sao cả.”

    Hoa tươi của Tiêu Cẩm, cùng với rèm đỏ tung bay lướt qua sát bên người, mang theo một trận hương thơm, hắn nhìn thấy nàng rồi, Hương Diệp Nhi của hắn hôm nay đẹp như vậy.

    Cánh tay bỗng dưng bị kéo chặt, là gia đinh của Ngọc Khê hầu phủ kéo hắn lại, rõ ràng chỉ còn kém chút nữa thôi.

    Cánh tay giơ hoa tươi bị ai đó đụng phải, hồng hoa tán loạn, tràn ngập trong đám người, Tiêu Cẩm không kịp nắm lại hoa của hắn, những đóa hoa dần nát vụn trong đám đông, yêu dị lả tả mất hồn, tàn theo hương bay.

    Hắn đuổi không kịp nàng.
    Tần Khê từ phía sau chạy tới, kéo Tiêu Cẩm còn đang ngây ngẩn trong mộng, trong lòng thầm than thở cho sự si tình của hắn, quả nhiên, vẫn còn là thiếu niên.

    “Tiêu Cẩm vương gia, tuổi trẻ bao giờ cũng đau đớn, mối tình đầu giữ lại trong đáy lòng mới đẹp, nam tử hán, phải nhìn về phía trước.” Tần Khê khuyên như vậy, lại thấy nước mắt nơi khóe mặt Tiêu Cẩm, rớt xuống mu bàn tay hắn, nóng bỏng đến dọa người.

    Cho dù từ trước đến giờ hắn không có giao tình tốt đẹp gì với Tiêu Cẩm, giờ phút này, cũng vẫn không nhịn được mà đau lòng thay hắn. Trước mắt không phải là Vương gia tôn quý gì, hắn chỉ là một thiếu niên nhỏ bé, dùng nước mắt, cùng cánh hoa tàn, để tế điệu cho mối tình đầu đã chết.

    Ngọc Sanh Hàn, anh là cái đồ cầm gậy chọc uyên ương!

    Được rồi, chỉ có thể coi là uyên ương nửa đường vậy.

    Hoa giá của Hoàng hậu vẫn tiến vào thâm cung, cửa cung này cô đã đi qua biết bao nhiêu lần, chưa từng nặng nề giống như giờ khắc này, đội nghi lễ đại hỉ dừng lại trước Hoa Hinh các, bên trong đã được trang trí đổi mới hoàn toàn, mười mấy cung nhân hầu gả chờ ở bên, trong tay bưng cung trang dùng trong đại lễ phong hậu.

    Trong lòng thở dài, muốn sao thì làm vậy thôi.

    Hương Diệp giống như tượng gỗ để mặc đám cung nữ lăn qua lăn lại, một lúc lâu sau, một lần nữa bước ra khỏi cửa son Hoa Hinh các, đầu đội mũ cửu long tứ phượng, đeo dây kết long phượng cùng châu bảo, hoa lệ mà tinh sảo, giá y đỏ thẩm, thêu kim văn phượng vũ giữa ráng mây, quanh người là tơ vàng lụa đỏ, váy dài thướt tha, vạt váy lay động như mây đỏ buông dài, long trọng đoan trang.

    Khuôn mặt xinh xắn thanh tú, nhuộm vẻ trong trẻo lạnh lùng, phượng loan hỉ giá đang chờ ở cửa, chờ để đưa nàng đến đại điện hoàng kim kia.

    Đang muốn bước lên phượng giá, đột nhiên cánh tay chợt bị níu chặt, vòng phượng ngọc xuyến trên cổ tay leng keng rung động, Hương Diệp ngẩng đầu, chống lại ánh mắt ngưng trọng của Tiêu Cẩm.

    “Tiêu Cẩm, ca ca.” Không nên tới.
     
  18. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 37: Buông tay

    “Hương Diệp Nhi.” Tiêu Cẩm thấp giọng gọi cô, giọng nói dường như vọng tới từ một nơi rất xa, lộ ra sự run rẩy nồng đậm.

    “Tiêu Vương gia!” Đám cung nữ hiển nhiên bị sự xuất hiện đột ngột của Tiêu Cẩm khiến cho sợ hết hồn, “Xin vương gia buông Hoàng hậu nương nương ra.”

    “Nàng vẫn chưa phải.” Tiêu Cẩm hiếm khi trầm giọng xuống, sự hung ác trong mắt khiến cho mọi người phát run, Hương Diệp quẫy quẫy tay, lại không rút ra nỗi.

    ” Hương Diệp Nhi, đi cùng Tiêu Cẩm ca ca đi. Chỉ cần muội gật đầu, cho dù là nơi đâu ta cũng đưa muội đi! Chân trời góc bể… Tiêu Cẩm cũng sẽ ở bên muội.”

    Hương Diệp khó mà tin được, Tiêu Cẩm lại dám to gan lớn mật nói những lời đại nghịch như vậy, nhanh chóng xoay người lại, lãnh đạm nói với đám cung nhân, “Bổn cung muốn nói mấy lời với Tiêu Vương gia, các ngươi tạm thời lui xuống.”

    “Nhưng mà nương nương….”

    “Lui xuống.”

    “Dạ.” Đám cung nữ kinh ngạc, vị tiểu thư Tần gia mới mười bốn tuổi trước mặt đã có khí thế bực này, không dám nhiều lời, cung kính lui xuống, Tiêu Cẩm kinh ngạc nhìn Hương Diệp, mang theo một sự xa lạ.

    “Tiêu Cẩm.” Bớt đi tiếng ca ca, lần đầu tiên cô đứng ở cùng một độ cao đối đãi với hắn, “Tiêu Cẩm, huynh quá lỗ mãng.”

    “Hương Diệp Nhi, ta không cần biết đây có phải lỗ mãng hay không, ta chỉ biết là, đây là cơ hội cuối cùng, ta không thể nhìn muội gả cho hoàng huynh, không thể… ta không tin muội thực lòng thích hoàng huynh.”

    “Ta thích hắn.” Nhẹ nhàng một câu, khiến cho những lời còn sót lại của Tiêu Cẩm đều bị tặc lại nơi cổ họng, nghẹn trong ngực, không phát ra nổi bất cứ thanh âm nào, Hương Diệp chỉ nhàn nhạt nhìn hắn, tròng mắt tĩnh lặng như nước thu, rõ ràng tự nhiên, “Tiêu Cẩm…. vương gia, buông ta ra đi.”
    Nhẹ nhàng rụt lại, tay đã rời khỏi, Tiêu Cẩm kinh ngạc, cả người giống như hồn phách bị rút mất.

    Hương Diệp đội chiếc mũ phượng nặng nề lên, quay về phía Tiêu Cẩm chính thức thi lễ một cái, tròng mắt lấp lánh, nhẹ nhàng, nở một nụ cười chân thành, cho tới giờ nàng chưa từng cười như vậy với hắn.

    Luôn là dáng vẻ người lớn kia, ở trước mặt những người khác, đều là dáng vẻ một cô gái nhỏ nhu thuận, Tiêu Cẩm luôn cho rằng, Hương Diệp Nhi chỉ khi ở bên hắn mới lộ ra nét mặt chân thật như vậy.

    Nhưng mà, giờ đây hắn cảm thấy, thì ra hắn cũng không hiểu rõ Hương Diệp Nhi, Hương Diệp Nhi mặc dù luôn dạy dỗ hắn, nhưng mà, hắn biết, tâm tư của nàng luôn ôn nhu, ôn nhu như vậy, hắn đã từng thấy may mắn chỉ có mình mình mới có thể được Hương Diệp Nhi đối xử như vậy.

    Sau đó, Hương Diệp Nhi thay đổi thái độ với Tần Khê, đối với Tần Khê, không còn câu nệ quá, mà giống như một muội muội chân chính, bởi vì đó là ca ca của Hương Diệp Nhi nên không sao, nhưng mà, lúc này, hoàng huynh cũng là người đặc biệt như vậy trong lòng nàng sao?

    Trưng lên nụ cười, đáy lòng chua chát, Hương Diệp Nhi xoay người bước về phía phượng giá, những dáng vẻ, cử chỉ mà thân là nương nương nên có, cô đều học rất tốt, trước đây đã lâu, gia tộc của cô cũng yêu cầu cô như thế này, phải ổn định tính tình, phải đoan trang khéo léo.

    Học đã lâu, cô cho rằng mình sẽ mệt mỏi, không ngờ rằng, những thứ quy củ đó, đã thành thâm căn cố để trong lòng cô.

    Tiêu Cẩm nhìn bóng dáng xinh đẹp của nàng, bước chân không cách nào rời đi, bắt đầu từ giây phút này, sẽ vĩnh viễn mất nàng, sẽ không còn ai mặt lạnh gọi hắn “Tiêu Cẩm ca ca” nữa, từ nay về sau, chỉ có “Tiêu Cẩm”, chỉ có “Tiêu vương gia”.

    Ngồi lên phượng giá, một đội cung nhân hướng về phía đại điện từ từ rời đi, hắn cũng nên trở lại vị trí của mình thôi, nhìn nàng, trở thành thê tử của người khác.

    Tại sao có thể tàn nhẫn như vậy?
     
  19. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 38: Châm ngòi

    Chân Tiêu Cẩm lảo đảo, chống vào thân cây bên đường nhỏ, mới miễn cưỡng giữ vững được thân thể, chẳng qua là một thiếu niên mười bảy tuổi, đối mặt với mối tình đầu đã chết, dù có không muốn ra sao, dù có đau đớn thế nào, hắn cũng không thể tìm lại nàng nữa~

    Cổ họng chua xót, ánh mắt mù mịt một tầng sương, hẳn là muốn rơi lệ.

    “Ngũ đệ đang làm gì vậy?” Ngữ điệu như nhạo báng, khiến cho Tiêu Cẩm chợt ngẩn ra, vội vàng đưa tay lau đi nước mắt trong mắt, quay đầu, lại thấy Minh Lam, cũng chính là Nhị hoàng tử, tựa ở một bên, trong mắt mang theo những tia khôn khéo.

    “Nhị hoàng huynh, đại lễ sắc phong sắp bắt đầu, sao Nhị hoàng huynh vẫn còn ở đây?” Tiêu Cẩm tận lực cố để cho thanh âm của mình nghe bớt yếu ớt, nhưng giọng nói khẽ run lại khiến cho tâm tình biểu lộ không sót.

    Minh Lam khẽ cười một tiếng, mang theo chút chế giễu, “Ngũ đệ à ~ đừng nói là Nhị ca chưa nói với đệ, Tiêu Vương gia là đối tượng khuynh mộ của biết bao nữ tử nơi quốc đô, ngươi cần gì phải vì một Tần Hương Diệp mà khổ sở cố chấp như vậy ~”

    “Nhị hoàng huynh!” Tiêu Cẩm hiếm khi sưng mặt lên, hắn không cho phép bất kỳ kẻ nào nói xấu Hương Diệp.

    “Được, nhị ca không nói nữa, tình cảm của ngũ đệ đối với nàng nhị ca rất hiểu, các ngươi là thanh mai trúc mã, hai nhỏ vô tư, nếu không phải đại ca đột nhiên nhảy ra giữa đường, ngươi cùng Tần Hương Diệp lúc này đã sớm ở đất phong sống những ngày tháng tiêu dao tự tại…”

    Minh Lam nhìn sự bi ai nơi đáy mắt Tiêu Cẩm, nụ cười trên mặt chợt lóe rồi biến mất, giả vờ tiếc hận nói, “Đáng tiếc quá, đại ca bây giờ là vua một nước, muốn một Tần Hương Diệp, quá dễ dàng ~”

    “Nhị hoàng huynh rốt cuộc muốn nói gì?”

    “Nhị ca vốn là nghe được tiểu cung nữ trong cung Hoàng tổ mẫu nói, hôm đó Hoàng tổ mẫu đã nói với Hương Diệp, chờ ngươi về tới quốc đô, sẽ chuẩn bị hôn sự cho hai người các ngươi.”

    Nghe vậy, Tiêu Cẩm lúc này mới kinh ngạc mở to mắt, hắn kiểu gì cũng không ngờ tới, ở đây lại từng có chuyện như vậy phát sinh, hắn biết đại ca vì nàng mà tìm kiếm hoa sen tử lưu ly độc nhất, nhưng không nghì đến Hoàng tổ mẫu đã sớm tính toàn để bọn họ thành hồn, thanh âm, không thể nén nổi run rẩy, “Đại ca… Hoàng thượng biết chuyện này sao?”

    Nụ cười trong mắt Minh Lam càng thêm sâu, trong ánh mắt mang theo tính toán thâm trầm, gằn từng chữ: “Nếu không biết, thì sao lại vội vã lập nàng ta làm hậu như vậy, khiến cho nàng trở thành người của mình.”

    Tiêu Cẩm chỉ cảm thấy đầu ầm ầm một trận, tim giống như bị bóp nghẹt, như thế nào cũng không thể tin nổi,, kết quả là, hắn là đại ca hoành đao đoạt ái, hắn là như vậy…

    Hận ý trong mắt dần dần thâm trầm, cho dù biết hoàng huynh có ý với Hương Diệp Nhi, nhưng hắn không thể nào ngờ tới, hoàng huynh lại bất chấp thủ đoạn như vậy, không để ý đến ý nguyện của Hương Diệp Nhi.

    Đại ca, sao huynh có thể làm vậy?

    Lòng bàn tay siết chặt, móng tay cắm sâu vào da thịt, nhưng lại không thấy, Minh Lam đứng một bên, trong mắt mang ý cười, nụ cười khi đạt được mục đích.

    “Ngũ đệ này, Nhị ca giờ thấy thực chẳng đáng thay ngươi.” Hắn cố ra vẻ tiếc hận lắc đầu một cái, Tiêu Cẩm nghe vào tai càng thấy buồn phiền.

    “Ta phải tìm hoàng huynh nói chuyện phải trái!”

    Minh Lam thấy vậy, vội vàng kéo hắn, “Hương Diệp giờ đã là người của Hoàng thượng, ngươi đi thì làm được gì? Chẳng lẽ, ngươi muốn Hoàng thượng đem Hương Diệp của ngươi trả lại cho ngươi sao?”

    “Chẳng lẽ muốn ta trơ mắt nhìn Hương Diệp Nhi… trở thành hoàng hậu sao?” Thanh âm Tiêu Cẩm lộ ra bi thống, Minh Lam vỗ vỗ vai hắn, thở dài nói, “Ngũ đệ, nếu không phải nhị ca thấy ngươi si tình như vậy, chuyện này, cũng liền cho qua đi…. Ngũ đệ, cho dù đệ muốn làm gì, Nhị ca chỉ nhắc nhở đệ một câu, chỉ cần Hoàng thượng còn là đương kim Thánh thượng, Hương Diệp chính là Hoàng hậu, ngươi chẳng thể làm gì được.”
     
  20. PhươngThảo

    PhươngThảo ๖♡Kim Tae-hyung♡๖ Super Member
    • 803/994

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    4,306
    Đã được thích:
    51,108
    Chương 39: Đại lễ sắc phong

    “Nhị ca, hãy giúp ta, ta không thể cứ như vậy mà mất đi Hương Diệp Nhi được.” Giọng nói Tiêu Cẩm lộ ra vẻ cầu khẩn, tràn ngập bất lực, mắt nhìn Minh Lam ánh lệ quang, bọn họ từ nhỏ cũng không thân thiết, hôm nay lại nhờ hắn giúp đỡ, cũng bởi vì trước mắt chỉ có Nhị ca này, có lẽ mới đồng ý giúp hắn.

    Minh Lam biết Ngũ đệ của hắn đã động tâm tư, ngay sau đó thản nhiên nói, “Thỏa đáng mà nói quân tử không đoạt vật yêu thích của người khác, lần này Hoàng thượng làm vậy, quả thật không nên, nếu đệ muốn đoạt lại Hương Diệp từ trong tay Hoàng thượng, Nhị ca chắc chắn sẽ giúp đệ.”

    Khóe mắt long lanh, khuôn mặt tuấn tú sáng lên, lộ ra vẻ đắc ý mơ hồ, sắc mặt Tiêu Cẩm ngưng trọng, gật đầu, hai người cứ như vậy mà định liên kết, cũng vì vậy, mà xảy ra nhiều chuyện.

    Hương Diệp cũng không ngờ, sau khi cô rời đi, Tiêu Cẩm lại bị người khác mê hoặc, nhưng tình huống sau này ra sao, không phải ai cũng có thể dự liệu được, đôi giày tinh xảo đến từng đường may bước qua tấm thảm gấm màu đỏ thẫm, hai bên văn võ đại thần đội mũ đứng hai hàng, nam tử đứng giữa phong tư rạng rỡ, băng lụa vàng tôn lên một thân chính trang màu đỏ thêu chỉ vàng, sắc mặt nghiêm túc, ngũ quan tinh tế mà sâu sắc, một thân tư thế của vua trong thiên hạ.

    Hắn vươn tay về phía cô, vẻ băng lạnh trên khuôn mặt nhiễm một tầng thâm thúy, khóe miệng nở nụ cười như có như không, chớp lên trong con ngươi đen nhánh.

    Cô nặng nề vươn tay ra, giao bản thân cho hắn, hai người đứng trên điện, cùng sánh vai, từ đó, thiên hạ cúi đầu.

    Tiêu Cẩm đứng bên ngoài điện, ánh mắt xa xăm lạnh lẽo, chăm chú nhìn bàn tay nắm chặt của hai người, vẻ mặt âm trầm, cuối cùng, vung tay áo, xoay người rời đi.

    Đại hoàng huynh, một ngày nào đó, ta sẽ đoạt lại Hương Diệp Nhi từ tay huynh….

    Đại lễ sắc phong, cung yến hỉ nhạc, toàn bộ giày vò cả một ngày, cho đến khi màn đêm buông xuống, vẫn còn dạ yến chưa dứt. Bên trong Phượng Hoàng cung, Hương Diệp ngồi thẳng trên giường hỉ, rèm đỏ tung bay, mũ phượng nặng nề đè trên đầu cô, cổ đã cứng ngắc, trên mặt vẫn giữ vẻ thanh thanh lạnh lạnh như cũ, nhìn không ra bất cứ tâm trạng gì.

    Cuối cùng, cửa cũng được mở ra, Ngọc lão Đại dáng vẻ rất chi là tự đại được một đám cung nhân nghênh vào, liếc mắt nhìn Hương Diệp phía sau sa trướng màu hồng, phất tay cho phép mọi người lui ra.

    Người ngoài đã rời đi cả, trong phòng chỉ còn lại hai người, Ngọc Sanh Hàn vén la trướng bước tới, đưa tay, thay cô gỡ mũ phượng xuống, đỉnh đầu Hương Diệp lập tức được thả lỏng, ngước mắt nhìn về phía hắn chính là, trừng.

    Ngọc Sanh Hàn nhún nhún vai, vẻ mặt vô tội, ngồi xuống bên cạnh Hương Diệp, đưa tay, đem đỉnh quan trên đầu gỡ xuống, tuy rằng không đến nỗi nặng như mũ phượng của cô, nhưng mà cũng không nhẹ đâu ~

    “Khổ thân.” Hương Diệp cười giễu một tiếng, đang vặn vặn cổ, chỉ thấy cứng đơ đau nhức, Ngọc Sanh Hàn thất vậy, khẽ buồn cười, lại nói, “Yên tâm, chỉ có một lần vậy thôi.” Hương Diệp không thể phủ nhận, đột nhiên trên cổ nóng lên, một bàn tay nhẹ nhàng đặt lên cổ cô, năm ngón tay khẽ xoa bóp, mặt thì băng hàn vạn năm, ngón tay lại ấm áp ngoài ý muốn, Hương Diệp khẽ ngây ngẩn, cảm nhận nhiệt độ, ấm áp truyền đến từ cổ, cũng rất thoải mái.

    Nhắm mặt lại, hưởng thụ sự xoa bóp của hắn.

    Hắn khẽ xoay người cô lại, nghiêm mặt (hình như bình thường cũng luôn nghiêm mặt mà). “Từ hôm nay trở đi, xin chỉ giáo nhiều hơn, Hoàng Hậu của tôi.”

    Hương Diệp kinh ngạc nhìn hắn, khóe miệng, không tự chủ được lộ ra một nụ cười, giây kế tiếp, lại cười khẽ ra tiếng, nhìn hắn, trong đôi mắt tinh khiết mang theo nét cười trong trẻo: “Xin chỉ giáo nhiều hơn.”

    Giây tiếp theo, lại bị hắn áp đảo trên giường, đầu chạm phải chăn bông mềm mại, cả người Ngọc Sanh Hàn đã đè trên người cô.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này