1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Kiếm hiệp Lịch sử/Quân sự Xuyên không Hoàng Tộc - Tác giả: Cao Nguyệt - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hoa Thiên, 30/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 409: Phu lang đi xa (Hạ)
    Vô Tấn gật đầu chắp tay với bọn họ:

    - Ta đi đây các ngươi bảo trọng.

    - Phu lang chàng bảo trọng.

    Vô Tấn vẫy vẫy tay với nhi tử sau đó quay người tiến tới thuyền lớn, Kinh Nương giơ tay của con trai lên, hướng về phía Vô Tấn vẫy vẫy lại nhỏ giọng cười nói với hắn:

    - Nói phụ thân đi đường cẩn thận.

    Sau nửa canh giờ, tám trăm chiếc thuyền lớn mang năm vạn quân tinh nhuệ rời khỏi Giang Ninh, thuyền buồm bay cao từ từ đi về hướng đông.

    Ở trong khoang thuyền Vô Tấn đang cùng với vài tướng lãnh thương nghị phương án tác chiến cụ thể, đúng như Đàm Cử lo lắng lần này mục đích xuất chinh đúng là Tề châu, chuyện ở Bà Châu quận chẳng qua là do Vô Tấn bày ra mà thôi, mục đích của hắn không phải là muốn đánh Quảng châu mà là chuẩn bị tiến công Kinh Châu.

    Phán đoán của Đàm Cử hoàn toàn chính xác nhưng cuối cùng hắn vẫn bị biểu hiện lừa dối mê hoặc, điều này khó trách hắn được vì hắn không biết thủy quân tiếp tế của Sở châu không ở Thuật Dương mà là ở Bạch Sa đảo.

    Hoàng Phủ Vô Tấn hai mươi ngày trước đã nhận được phong thư thứ hai của Bạch Minh Khải, Tề vương đã chính thức đồng ý ý kiến của Ung Kinh song phương ước định giữa tháng tám sẽ đồng ý tiến công quy mô tới Dự châu.

    Tại thời khắc này Vô Tấn không thể không đưa tầm mắt tới Tề châu.

    - Tông tướng quân ông có chuyện gì xin cứ nói.

    Hoàng Phủ Vô Tấn cười hỏi thủy quân đô đốc Tông Kế Tự, Tông Kế Tự vốn là bộ úy Đông Hải thủy quân hắn ổn trọng cùng với thâm niên khiến cho Hoàng Phủ Vô Tấn đề cử làm thủy quân phó đô đốc.

    Tông Kế Tự trong khoảng thời gian này rất lo lắng chuyện tiến công Tề châu.

    - Điện hạ ty chức cảm thấy được chúng ta đánh Tề châu không phải gấp quá sao? Ty chức cảm thấy đi Tào Hà tới Dự châu cắt đứt đường tiến về phía tây của quân Tề, xem ra có ý nghĩa hơn.

    Hắn nói rất hàm hồ, nhưng Vô Tấn cũng hiểu ý liền hỏi lại;

    - Tông tướng quân có ý định bảo trụ triều đình Lạc Kinh đúng không?

    Tông Kế Tự yên lặng gật đầu:

    - Ty chức cho là triều đình Lạc Kinh bị diệt sớm quá e là không nên, để nó tồn tại, nếu như diệt trước thì cũng là triều đình Ung Kinh dù sao Ung Kinh cũng là vương triều Thân gia.

    Ở bên cạnh Trương Lũng cả giận nói:

    - Xin hỏi TÔng tướng quân ông cho rằng một khi Hoàng Phủ Hằng ổn định thế cục lại hắn sẽ tha cho chúng ta sao, đừng quên điện hạ chính là cháu của hoàng đế Tấn An, chỉ có thể một mất một còn với con cháu của Vĩnh Yên hoàng đế mà thôi, một khi bọn họ tam gia hòa giải, liên hợp lai tiến công Sở châu khi đó ông lại đồng tình sao?

    Trương tướng quân đừng nói nữa.
    Vô Tấn thấy sắc mặt Tông Kế Tự đỏ bừng thì hắn biết mình không nói chuyện cũng biểu đạt ý của mình liền nói với chúng nhân:

    - Ý của Tông tướng quân ta hiểu rõ, Tông tướn quân không hi vọng chiến hỏa hủy diệt Lạc kinh sinh linh đồ thán, tốt nhất là không dùng vấn đề chiến tranh giải quyết vấn đề hoàng quyền có đúng không?

    Tông Kế Tự vội vàng gật đầu:

    - Điện hạ nói rất đúng ty chức không muốn chiến hỏa làm đồ thán sinh linh.

    - Kỳ thật ta cũng không muốn.

    Hoàng Phủ Vô Tấn thở dài:

    - Ta đêm Bạch Y quân ngăn lại để bọn họ trở về Giang Hoài, hi vọng bọn họ có thể khôi phục lại sinh cơ, nhưng Tông tướng quân hiểu được một điều nếu như cứ mãi phân liệt như thế này thì Đại Ninh vương triều ngày càng thê thảm, vì vậy ta hi vọng có thể luyện được một đột tinh binh, sớm thống nhất được Đại Ninh vương triều. Hiện tại Tề châu 60 vạn quân, Sở châu cùng Tây Lương 50 vạn quân Dự châu 40 vạn Ung châu 60 vạn còn có Quảng Châu Linh Vũ mười vạn quân đội lẻ tẻ, hơn hai trăm vạn quân đội cần bao nhiêu lương thực nuôi sống? Một khi tiến vào trạng thái chiến tranh tiền trả quân lương sẽ rất lớn, không nói tới ba năm chỉ một năm nữa không ít gia đình sẽ phải phá sản, thê tử ly tán lương thực đoạn tuyệt, cho nên ta rất sốt ruột mong sớm có thể thống nhất ổn định Đại Ninh vương triều lại.

    Trong thuyền lặng ngắt như tờ, một lát sau tất cả các tướng lãnh đều nhiệt liệt vỗ tay.

    Vì để đánh Dự châu, Hoàng Phủ Chung đã bố trí chặt chẽ, hắn triệu tập 400 chiếc chiến thuyền bỏ neo ở Chúc A huyện bên bờ Hoàng Hà, tích súc lương thực hàng trăm vạn thạch lại triệu tập ba mươi vạn đại quân Tề châu và U Châu.

    Ở trong thư phòng lúc này Hoàng Phủ Chung đang cùng với nhạc phụ La Thiến của mình thương nghị, hắn cũng là người cẩn trọng, cũng hưởng ứng chuyện cùng nhau tiến công Lạc kinh nhưng lại lo lắng Sở châu ở phía Nam:

    - Điện hạ ta nghe nói Sở châu thủy quân đánh Giang Đô dùng một loại súng đạn mới, uy lực vô cùng to lớn, chỉ sợ một khi chúng ta tiến công Dự châu, Hoàng Phủ Vô Tấn sẽ tiến công Tề châu, điện hạ vẫn nên thận trọng.

    La Thiến lo lắng điều gì Hoàng Phủ Chung dĩ nhiên là hiểu rõ, tuy nhiên hắn biết làm một chuyện gì cũng phải có phong hiểm, nếu vì phong hiểm mà không làm thì sẽ thành kẻ vô tích sự.

    - Đại tướng quân không cần lo lắng ta đã nhận được tin tức của Đàm Cử, Hoàng Phủ Vô Tấn hiện tại đang tiến công quy mô Quảng châu, hơn nữa hắn cũng lưu lại Bành Thành và Hạ Bi cho thấy hắn không muốn đánh Tề châu trong lòng còn cố ks, từ điều này cho thấy khả năng nguy hiểm từ hắn không lớn.

    Nói xong hắn lại chỉ cây gỗ về phía Kinh châu mà khẽ cười nói:

    - Cho dù hắn lấy được Quảng Châu thì mục đích tiếp theo của hắn cũng là Kinh châu, ta hiểu rõ chiến lược của hắn, hắn muốn thừa dịp phương bắc tranh hùng, không rảnh phía nam, nhanh chóng không chế phía nam Trường Giang, chiếm cứ một nửa gaing sơn, sau đó lại tiến lên Bắc phạt, nếu là ta ta cũng chọn kế hoạch như vậy được.

    - Ta cảm thấy hắn tiến công Quảng châu là cớ, mục đích thật sự là lấy Kinh châu nắm được Kinh châu thì Quảng Châu là vật trong tay rồi không tệ nếu là ta ta cũng sẽ lấy Kinh châu trước, đây cũng là chiến lược mà Đông Ngô đã từng làm.

    Hoàng Phủ Chung thấy La Thiến đồng ý với mình thì cười nói:

    - Cho nên lần này ta tự mình dẫn đại quân tới Dự châu, cũng là cân nhắc liên tục rồi, đại tướng quân cũng biết, hiện tại Tề châu chúng ta có tới sáu mươi vạn đại quân cho nên cần phải khống chế nhiều châu huyện hơn nữa, Lạc Kinh ở phía Tây dự châu, Ung châu dĩ nhiên sẽ ngăn cản một đoạn đường Lạc kinh, như vậy nội địa phía đông Trung Nguyên sẽ hư không, ta chỉ huy tây tiến đông đô tất nhiên sẽ trở thành đại bàn của mình.

    La Thiến cuối cùng cũng bị thuyết phục hắn gật đầu cười nói:

    - Vậy để ta đi trấn thủ Tề châu.

    - Đúng thế.
     
  2. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 410: Chu Diên Bảo tham kiến (Thượng)
    Hoàng Phủ Chung cười nói:

    - Ta suất lĩnh ba mươi vạn đại quân Tây chinh, lưu lại mười vạn quân trấn thủ U Châu, hai mươi vạn quân cho tướng quân trấn thủ Tề châu, ta đề nghị tướn quân cũng thuận thế mà lấy Bành Thành và Hạ Bi hai quân, đem cảnh giới của Tề châu đổ lên sông Hoài, dù sao hai cái này cũng là địa bàn của Dự châu, lấy nó thì Hoàng Phủ Vô Tấn cũng không có ý kiến gì, cũng không rảnh mà bận tâm.

    La Thiến là người Bành Thành quận, đối với đoạt lại Bành Thành quận vô cùng đồng ý liền vui vẻ mà nói:

    - Phương án này ta tán thành, vốn Bành Thành và Hạ Bi từ khi khai quốc là khu vực của Tề châu, bốn mươi năm trước Sở vương đăng cơ lại cho nó thành của Sở châu.

    Đúng lúc này vương phi đẩy cửa ra vào, Hoàng Phủ Chung liền cười nói:

    - Vương phi mang bữa ăn khuya tới chúng ta nghỉ ngơi một chút.

    La Thiến lúc này mời phát hiện ra thời gian đã khuya liền áy náy cười nói:

    - Quá muộn ta xin cáo từ.

    Hắn lại nói với con gái La Khải Phượng:

    - Khải Phượng sự tình đệ đệ của con con cũng đừng hỏi qua dù sao hắn cung là đại tướng trong quân, phải nghe theo quân lệnh.

    La Khải Phượng cười nói:

    - Phụ thân sao lại nói vậy, con khi nào can thiệp quân vụ đâu, con chỉ sợ hắn làm lỡ đại sự của vương gia, hắn là người thế nào con còn không biết sao?

    La Thiến đành cười nói:

    - Ta mặc kệ các ngươi thương lượng, ta đi trước.

    - Phụ thân ăn cháo xong rồi đi.

    La Thiến bưng một chén cháo ngân nhĩ lên, uống một hơi cạn sạch, sau đó mới cáo từ.

    - Điện hạ thật sự muốn cho đệ đệ của thiếp làm đại tướng tiên phong sao?

    La Khải Phượng đem chén cháo tổ yến ngân nhĩ đặt ở trước mặt trượng phu lo lắng hỏi thăm.

    Hoàng Phủ Chung tiếp nhận chén cháo lúc này không hề hoang mang cười nói:

    - Vương phi cho rằng hắn có nguy hiểm gì sao?

    - Thiếp chỉ sợ hắn làm lỡ đại sự của vương gia mà thôi, hắn không học vấn không nghề nghiệp thiếp hiểu rõ hắn hơn bất kỳ ai khác.

    Hoàng Phủ Chung vì lôi kéo La gia mà để cho La Khải Ngọc có một cơ hội kỳ thật để cho La Khải Ngọc làm tiên phong hắn cũng lo lắng.

    Hắn trầm tư một lát rồi nói:

    - Như vậy đi cho hắn làm tiên phong tới Huỳnh Dương xong ta sẽ đổi người khác, thế nào?

    La Khải Phượng nghĩ nghĩ thấy như vậy không còn nguy hiểm nữa liền cười nói:

    - Như vậy thiếp đồng ý.

    Hôm nay tâm tình của Hoàng Phủ Chung vô cùng tốt hắn đã minh bạch mục đích của vương phi tới tìm mình thời cơ đã tới hắn cũng muốn nghỉ ngơi rồi, liền kéo tay vương phi nói:

    - Đi thôi chúng ta đi nghỉ ngơi.

    La Khải Phượng tự nhiên cười nói, liền nắm tay trượng phu đi ra ngoài cửa.

    Trải qua nửa tháng đi xa tám trăm chiếc chiến thuyền cuối cùng cũng tới Bạch Sa đảo, Bạch Sa đảo đã chính thức đổi tên thành Tấn An đảo ở trên đảo có một tiểu huyện tên là Tấn An huyện, toàn bộ nằm trong phạm vi quản hạt của bọn họ, từ nơi này tới Tề châu có hải trình mười ngày thế nhưng mà nơi này gần đường biển không dễ dàng phát hiện, từ đây tấn công Tề châu sẽ có thể xuất kỳ bất ý tập kích hiệu quả.
    Trước mắt trên đảo có trú ba vạn người, hơn hai trăm chiếc chiến thuyên do đại tướng quân Chu Diên Bảo suất lĩnh, Sở châu thủy quân chủ lực đã tới, khiến cho Tấn An đảo vui mừng vô cùng, mấy nghìn huyện dân dìu già dắt trẻ, vội vàng tới bờ biển nhìn bọn họ chào đón.

    Thuyền của Hoàng Phủ Vô Tấn từ từ đỗ xuống bến thuyền, Chu Diên Bảo cùng với huyện lệnh Lô Tiềm Vân chạy ra đoán chào, nửa quỳ thi lễ:

    - Ty chức Chu Diên Bảo tham kiến điện hạ.

    - Chu tướng quân đứng lên đứng lên đi.

    Hoàng Phủ Vô Tấn đỡ hắn dậy hắn lại nhìn huyện lệnh Lô Tiềm vân, cảm thấy khí sắc của hắn hồng nhuận đúng là không tệ.

    - Ty chức Lô Tiềm Vân tham kiến điện hạ.

    Hoàng Phủ Vô Tấn gật đầu lại vỗ vai của Chu Diên Bảo:

    - Ngươi đi sắp xếp quân đội trước sau đó ta cùng ngươi đàm luận quân vụ.

    Chu Diên Bảo thi lễ, lập tức bận rộn sắp xếp cho nhân mã lên trên bờ, Hoàng Phủ Vô Tấn trở mình lên ngựa, đi theo Lô Tiềm Vân tới huyện thành.

    Vô Tấn đứng trước tường thành nhìn dân cư bận rộn mà hỏi:

    - Đã điều tra ra chưa, có bao nhiêu người nguyện ý về cố hương?

    - Bẩm điện hạ lúc đầu thì đại bộ phận muốn về về sau điện hạ hứa miễn thuế ba mươi năm khiến cho đại bộ phận người lại không muốn về, đã có bảy thành ở lại.

    Lô Tiềm Vân khẽ thở dài:

    - Nhuwngg ở đây chủ yếu thu nhập quá thấp, dựa vào trồng lương thực chỉ có thể miễn cưỡng sống tạm cần phải nghĩ phương pháp kiếm tiền cho bọn họ.

    Lô Tiềm Vân rất yêu thương dân chúng trên đảo biết Lương vương cũng đặt tâm tư ở đây cho nên thừa dịp cơ hội này tranh thủ.

    Hoàng Phủ Vô Tấn hiểu ý của hắn liền cười nói:

    - Có yêu cầu gì ngươi cứ nói nếu hợp lý ta sẽ xem xét.

    Lô Tiềm Vân đại hỉ vội vàng nói:

    - Kỳ thật trên đảo còn có một số sản vật, chính là nông trường mênh mông, liệu có thể để cho dân chúng nuôi ngựa ở đó không, một mặt để cho bọn họ chăm ngựa một mặt khác lại cung ứng cho quân đội nếu thừa thì bán ra, điện hạ thấy thế nào?

    Hoàng Phủ Vô Tấn nghĩ nghĩ rồi gật đầu đáp ứng;

    - Có thể xây nông trường nhưng không thể bán ngựa đi chỉ cso thể bán la dê bò toàn bộ ngựa phải để cho quân đội sử dụng.

    Dừng một lúc hắn lại thấm thía nói:

    - Lô huyện lệnh với tư cách là một phụ mẫu quan huyện ngươi không chỉ nên ân nhắc ấm no của dân chúng mà còn phải xây dựng trường học nữa.

    Lô Tiềm Vân gật nhẹ đầu hắn hiểu ý của Lương vương điện hạ ít nhất hắn cũng phải ở đây thêm năm năm nữa.

    Mà lúc này năm vạn thủy quân đã lên đảo Tấn An hồi phục, buổi chiều ngày nọ hơn mười người nghỉ ngơi xuống biển tập lặn lúc này một binh sĩ bỗng nhiên chỉ vào một cánh chim trên biển mà nói:

    - Mau nhìn kìa chim ưng đưa thư đã tới.

    Chim ưng đưa thư bay vút trên đỉnh đầu của bọn họ, ở trên đùi của nó có một sợi dây màu đỏ cho thấy đây là tin tức khẩn cấp.

    Hoàng Phủ Vô Tấn lúc này ở trong cung điện, lúc này hắn đã nhận được tin tức, ba mươi vạn quân Tề châu đã tiến về phía Tây, do đích thân Hoàng Phủ Chung suất lĩnh, mặt khác đại tướng La Thiến cũng suất lĩnh mười lăm vạn đại quân xuôi nam tới Lỗ quận, điều này biểu hiện cho Tề châu muốn tiến công Bành Thành và Hạ Bi.

    Bỗng nhiên một gã giáo úy nhanh chóng chạy tới trong tay cầm mộng phong thư:

    - Điện hạ lại có tình báo từ Tề châu tới.
     
  3. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 411: Chu Diên Bảo tham kiến (Hạ)
    Mọi người thấy phong thư có sợi dây màu đỏ biết có chuyện trọng đại xảy ra.

    Hoàng Phủ Vô Tấn mở thư ra bên trong, hắn nhìn qua một lần trầm ngâm một lát rồi nói với tên lính liên lạc bên cạnh:

    - Đi truyền mệnh của ta mệnh cho tám vạn đại quân tập kết chuẩn bi lên thuyền.

    Tin tức hắn chờ đợi cuối cùng cũng đã tới.

    Ngày 14 tháng 8 đại nguyên soái binh mã Ung Kinh do THân Tể tự mình suất lĩnh mang hai mươi vạn quân Quan Trung ra Đồng Quan tiến thẳng về phía Hoằng Nông quận, cùng lúc đó Thiệu Cảnh Văn cũng suất lĩnh mười vạn địa quân theo Hoàng hà xuôi nam, ba mươi vạn quân Tây Ninh chia làm hai đường, hướng về phía Lạc Kinh công kích mãnh liệt.

    Ngày mười lăm tháng tám, Tề vương Hoàng Phủ Chung cũng tự mình dẫn ba mươi vạn đại quân xuôi theo hoàng hà mà xuất phát, vào đêm trung thu, đại tướng La Khải Ngọc dẫn ba vạn quân tiên phong đánh tan năm nghìn quân ở Bộc Dương Dự Châu chiếm lĩnh Bộc Dương huyện, Đông quận thứ sử Vương Yến sợ hãi đầu hàng Tề quân.

    Đến đây Ung Tề nhị châu đã giáp công Dự châu, đại chiến Trung Nguyên chính thức mở màn.

    Dự châu gặp tao ngộ hai mặt giáp công khiến cho triều đình Lạc Kinh cũng trở nên hỗn loạn một mảng, lúc này gần trăm tên đại thần đứng đầu là Trương Tấn Tiết đang quỳ trước Bách Phượng môn, bọn họ không phải vì cường địch đột kích mà kinh hoàng mà là vì hoàng đế Hoàng Phủ Hằng lại bổ nhiệm Dương Thịnh là binh mã đại nguyên soái.

    Điều này khiến cho Trương Tấn Tiết và chúng triều thần phẫn hận không thôi, hoàng thượng chẳng những không trừng phạt Dương Thịnh chuyện thất bại ở Tấn Châu mà lại bổ nhiệm hắn làm binh mã đại nguyên soái đám đại thần bọn họ làm sao mà tiếp nhận được.

    - Bệ hạ bệ hạ không được hồ đồ như vậy nữa.

    Trương Tấn Tiết bi phẫn nhịn không được mà quát to.

    Sau lưng hàng trăm tên đại thần cũng hưởng ứng:

    - Bệ hạ xin thu hồi hoàng lệnh.

    Một gã hoạn quan tiến ra nói với Trương Tấn Tiết:

    -Tướng quốc bệ hạ mời vào trong nói chuyện

    Trương Tấn Tiết giãy dụa muốn đứng lên nhưng không đứng nổi hai gã quan viên đằng sau liền đỡ hắn.

    - Các vị đồng liêu ta nhất định phải thuyết phục hoàng thượng, đổi lão thất phu hồ đồ kia đi.

    Chúng đại thần đều tỏ vẻ ủng hộ, mang theo vẻ kỳ vọng, Trương Tấn Tiết mang theo tâm tình bi tráng cùng với hoạn quan vào trong nội cung.

    Ở trong ngự thư phòng, Hoàng Phủ Hằng đang vô cùng giận dữ, hắn vừa mới nhận được tin tức, Hoàng Phủ Vô Tấn đang phát động chiến tranh với Quảng Châu, bản thân của Hoàng Phủ Vô Tấn cũng đi thuyền xuôi nam rồi.

    Hoàng Phủ Hằng sai người lục tung, cuối cùng cũng tìm được tấu chương mà thứ sử Lâm Xuyên quận mang tới, tấu chương nói Sở quân tụ tập tại Bà Dương quận có khả năng dùng binh với Quảng Châu, cái tấu chương này vậy mà hắn không nhìn thấy.

    Tin tức trễ nải khiến cho Hoàng Phủ Hằng kìm không được mà đập bàn một tiếng, nghiên mực rớt xuống đất, hắn quát to:

    - Là ai che giấu tin tức này không cho trẫm biết.

    Mấy tên hoạn quan nơm nớp lo sợ.

    Hoàng Phủ Hằng lửa giận vạn trượng cũng không phải là vì Hoàng Phủ Vô Tấn dùng binh với Quảng châu mà chính là vì Hoàng Phủ Vô Tấn không chịu giúp hắn đối phó Tề châu.

    Bây giờ Tề châu quy mô tới Dự châu mà Hoàng Phủ Vô Tấn lại xuôi nam tới Quảng châu không trợ giúp hắn làm cho Hoàng Phủ Hằng có một cảm giác bị lừa vậy, Hoàng Phủ Vô Tấn nhất định biết rõ Dự châu cũng bị giáp công cho nên mới cố ý xuôi nam, mình thừa nhận hắn là con cháu Tấn An hoàng đế hắn lại vào giờ khắc mấu chốt bỏ chạy Hoàng Phủ Hằng làm sao không tức giận cho được.

    Lúc này một hoạn quan đi vào ngự thư phòng bẩm báo:- Bệ hạ Trương tướng quốc tới.

    Nghe nói tới Trương Tấn Tiết, Hoàng Phủ Hằng vừa đau đầu vừa tức giận, lúc này chưa đối phó được với bên ngoài thì bên trong đã phát sinh nội chiến, Hoàng Phủ Hằng biết rõ Trương Tấn Tiết cùng với Dương Thịnh từ khi tiên đế còn sống đã minh tranh ám đấu với nhau, Trương Tấn Tiết phản đối Dương Thịnh làm nguyên soái chưa chắc đã là vì công tâm.

    - CHo hắn vào đây.

    Một lát sau Trương Tấn Tiết đi vào phát ra thanh âm bi tráng nói:

    - Bệ hạ nếu dùng Dương Thịnh làm nguyên soái xã tắc của bệ hạ đều bị hủy trong tay của hắn.

    - Đủ rồi.

    Hoàng Phủ Hằng âm trầm cực kỳ không vui nói:

    - Trẫm triệu ngươi tới đây không phải là để nói những chuyện này.

    Trương Tấn Tiết bất đắc dĩ liền hỏi:

    - Bệ hạ triệu thần có chuyện gì?

    - Trẫm muốn biết, thái kho còn bao nhiêu bạc?

    - Bệ hạ thái kho còn chừng hai trwam vạn thạch lương thực ngân lượng còn ba trăm vạn, mặt khác Huỳnh Dương kho còn chừng năm trăm vạn thạch lương thực, đây là từ Kinh Châu vận tới.

    Hoàng Phủ Hằng tự nhủ nói:

    - Xem ra Huỳnh Dương tuyệt không thể thất thủ.

    Trương Tấn Tiết thở dài lúc này rồi mà bệ hạ còn suy nghĩ tới vấn đề lương thực ở Huỳnh Dương, liệu có thể giữ được Lạc kinh hay không còn chưa biết, bảo trụ kho lúa Huỳnh Dương làm gì?

    Cho dù hắn biết sẽ làm hoàng đế mất hứng nhưng vẫn nhịn không được mà nói:

    - Bệ hạ mấu chốt không phải lương thực mà là dùng người nếu như quân đội một lần nữa thất bại, Lạc Kinh sẽ tiêu hao thực lực không còn gì, đến lúc đó lấy gì bảo vệ lạc Kinh, ai bảo vệ khoa lúa Huỳnh Dương, Dương Thịnh tuổi già ngu ngốc hắn làm sao có thể gánh vác trách nhiệm này.

    - Trương tướng quốc ông đang giáo huấn ta nhìn người không kỹ sao?

    Hoàng Phủ Hằng âm trầm nói.

    - Vi thần không dám, nhưng bệ hạ suy nghĩ một chút, Tấn Châu thất bại không phải là vì Dương Thịnh vô năng sao, mới mang tới sự thảm bại của Tấn châu sao?

    - Trẫm đã biết Tấn Châu thảm bại là do Lý Duyên tài giỏi, hắn hiện tại đang ở đâu? Tần Hán Vũ có tham chiến không hắn hiện tại đang ở đâu? Bọn chúng đều đầu hàng Ung châu, Dương Thịnh mặc dù bại nhưng mà hắn tuyệt không để Ung châu chiêu hàng, liều chết trốn về lạc kinh chẳng lẽ mắt trẫm mù rồi sao mà không thấy?

    - Dương Thịnh tuy tận trung với bệ hạ nhưng hắn đã qua bảy mươi hắn ngu ngốc không thể vì sự trung tâm của hắn mà cho hắn làm đại nguyên soái, hắn nhất định sẽ chôn vùi xã tắc của bệ hạ.

    Trương Tấn Tiết quỳ rạp xuống đất than thở khóc lóc, Hoàng Phủ Hằng lạnh lùng nhìn hắn một cái, trong lòng mệt mỏi cực điểm, Dương Thịnh già nua Hoàng Phủ Hằng dĩ nhiên biết rõ nhưng cũng không phải hồ đồ vô năng như Trương Tấn Tiết nói, Tấn Châu bại trận nguyên nhân căn bản là Lý Duyên và Tần Hán Vũ không dám tử chiến mà đầu hàng.

    Hoàng Phủ Hằng cố gắng che giấu dự căm tức trong lòng lạnh lùng nói:

    - Tổng quản Hạ Thiên Tuyệt dũng mãnh đa tí, tòng quân hai mươi năm tư lịch rất sâu, trong quân uy vọng rất lớn, hắn thống lĩnh năm vạn quân quân kỷ nghiêm minh, vậy trẫm để hắn làm chủ soái thay cho Dương Thịnh, Trương tướng quốc thấy thế nào?
     
  4. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 412: Hoàng Phủ Hằng tức giận (Thượng)
    Trương Tấn Tiết ngang nhiên nói:

    - Thần cho rằng hoàn toàn có thể, Hạ Thiên Tuyệt là con của tả vệ đại tướng quân Hạ Tranh là danh tướng thế gia, túc trí đa mưu nếu bệ hạ dùng hắn làm đại nguyên soái thì tốt hơn Dương Thịnh gấp trăm lần.

    - Vậy sao?

    Hoàng Phủ Hằng đột nhiên bạo giận, hung hăng đá một cước làm ngã cái bàn hét lớn:

    - Hắn sẽ cầm đầu của trẫm mà đi nhận thưởng, hắn đã suất quân đầu hàng Hoàng Phủ Chung rồi ngươi không biết sao?

    Trương Tấn Tiết ngạc nhiên Hạ Thiên Tuyệt đầu hàng, chuyện này làm sao có thể.

    - Cái này... bệ hạ... thần thực sự không biết.

    Hoàng Phủ Hằng cơ hồ muốn giận điên lên hắn đặt mông ngồi xuống nổi giận đùng đùng nói:

    - Trẫm mệnh cho hắn tới Bành Thành tiếp ứng Hoàng Phủ Vô Tấn, không ngờ hắn suất quân tiến tới Tế Âm quận đầu hàng Hoàng Phủ Chung, Trương tướng quốc, ông cho rằng hắn là danh tướng thế gia, có thể thay Dương Thịnh làm đại nguyên soái, ừ đúng hắn là danh tướng thế gia Dương Thịnh là người bình thường, nhưng Dương Thịnh không bán đứng trẫm, trẫm vong y cũng vong ngươi hiểu không?

    Trương Tấn Tiết thở dài một hơi, Hạ Thiên Tuyệt đầu hàng Tề vương là vì Tấn Châu binh bại, mãnh liệt yêu cầu giết Dương Thịnh mà Hoàng Phủ Hằng lại không truy cứu trách nhiệm còn tiếp tục dùng Dương Thịnh làm đại nguyên soái, làm cho hắn thất vọng, đại thế đã mất hắn làm sao có thể không hàng.

    Tuy đây là một lý do nhưng hắn cũng biết là gượng ép nguyên nhân căn bản là Hạ Thiên Tuyệt biết Dự Châu khó có thể bảo toàn nói cho cùng vẫn là bo bo dữ mình, đều là con của tiên đế ai làm hoàng đế thì cũng không phải là Đại Ninh vương triều sao?

    Trương Tấn Tiết chỉ đành yên lặng đứng dậy cáo lui:

    - Thần cáo lui.

    Hoàng Phủ Hằng cũng cảm thấy thái độ của mình có phần nghiêm khắc hắn liền hòa hoãn ngữ khí rồi nói;

    - Trương tướng quốc cân nhắc vì xã tắc trẫm rất cảm động nhưng trẫm đăng cơ không lâu, đối với quân đội khống chế chưa sâu, càng có ít người trung thành và tận tâm với trẫm, Dương Thịnh tuy bình thường nhưng hắn ít nhất cũng khiến trẫm tin tưởng, hắn sẽ không phản bội trẫm, trẫm cũng có chỗ khó.

    - Thần hiểu được nếu như tác chiến với dị tộc thì sẽ không có vấn đề này.

    Hoàng Phủ Hằng cười khổ một cái, Trương Tấn Tiết nói tới điểm quan trọng hắn làm sao không biết.

    - Trương tướng quốc ông lui xuống đi trẫm muốn cân nhắc trong chốc lát.

    Trương Tấn Tiết thi lễ lui xuống, Hoàng Phủ Hằng nhìn qua địa đồ sáu mươi vạn đại quân hai mặt giáp công hắn, lúc này thật sự là lành ít dữ nhiều rồi, muốn phá khốn cục trước mắt chỉ có thể trông cậy vào Hoàng Phủ Vô Tấn, hai mươi vạn đại quân Tây Lương tiến công Quan trung, hai mươi vạn Sở quân tiến công Tề châu vây Ngụy cứu Triệu, Ung Tề tất phải lui binh.

    Nhưng hắn cũng biết muốn Hoàng Phủ Vô Tấn xuất binh là chuyện không thể nào, hắn cũng biết Hoàng Phủ Vô Tấn muốn gì hắn muốn Kinh Châu nhưng Kinh Châu là đường lui duy nhất của mình Hoàng Phủ Hằng lo nghĩ thật sâu liền thở dài một tiếng, tình thế khó khăn rồi.

    Trương Tấn Tiết rời khỏi cung mọi người đều xúm lại hỏi:

    - Tướng quốc hoàng thượng có bãi miễn Dương Thịnh không?

    Trương Tấn Tiết thở dài lắc đầu:

    - Thiên mệnh đã thế ta không thể vãn hồi mọi người giải tán đi.

    Mọi người ngạc nhiên trong lòng Trương Tấn Tiết tràn ngập sầu lo hắn cũng không nói nhiều chắp tay sau lưng mà ảm đạm rời đi, chúng đại thần hai mặt nhìn nhau ai cũng không biết nên làm gì bây giờ.

    Trở lại phủ Trương Tấn Tiết vào trong thư phòng phân phó cho hạ nhân thân thể của hắn không khỏe, ai cũng không gặp.

    Tâm tình của Trương Tấn Tiết lúc này rất mệt, trong thời khắc nguy cấp Hoàng Phủ Hằng lại ngu ngốc phân cho Dương Thịnh ngu ngốc vô năng, mà Hạ Thiên Tuyệt lại hàng tề, Trương Tấn Tiết thở dài một hơi hắn đã cảm nhận được Dự châu sắp diệt vong.Đại thụ đổ chim thú đều tan, Trương Tấn Tiết hắn nên đi nơi nào?

    - Lão gia.

    Ở bên ngoài có quản gia bẩm báo:

    - Nhị công tử phái người đưa tin tới.

    Nhị công tử chính là Trương Dung hắn đảm nhiệm chức cao ở Sở châu, đúng lúc này phái người đưa thư tới khiến cho Trương Tấn Tiết nghĩ tới điều gì đó hắn lập tức phân phó:

    - Để cho hắn tới đây.

    Một lát sau một nam tử tiến tới thi lễ:

    - Tiểu nhân Triệu Mông phụng mệnh của Trương sứ quân tới đây đưa tin cho tướng quốc.

    Hắn lấy ra một phong thư cung kính đưa lên, Trương Tấn Tiết tiếp nhận thư lại hỏi hắn:

    - Con ta có để lại lời nhắn gì không?

    - Trương sứ quân có một câu để ta chuyển giao cho tướng quốc, huynh đệ hai người đều ở phía Nam trường giang, hi vọng phụ thân cũng có thể đi qua.

    Trương Tấn Tiết gật đầu hắn hiểu được ý tứ của con trai trưởng Trương Quần của mình.

    - Ngươi vất vả rồi đi xuống dưới nghỉ ngơi.

    Trương Tấn Tiết phân phó quản gia:

    - Thưởng năm mươi lượng bạc chiêu đãi thật hậu.

    Người đưa tin vô cùng cảm kích, cùng quản gia lui xuống, Trương Tấn Tiết mở thư ra thấy câu nói đầu tiên là :

    - Lương vương muốn lấy thiên hạ nguyện dùng phụ thân làm tướng.

    Trương Tấn Tiết trong lòng run lên tiếp tục nhìn xuống trên cơ bản là phân tích thế lực trong thiên hạ cuối cùng kết luận Hoàng Phủ Vô Tấn nhất định quét ngang thiên hạ, trọng đoạt Tấn An đế vị.

    Những lời này Trương Tấn Tiết đều biết nhưng cuối cùng nhi tử lại hữu ý vô tình để lại một câu:

    - Lần tranh đoạt Trung Nguyên này, Lương vương dù mặc dù tiến về phía nam nhưng ý không ở Lĩnh Nam.

    Những lời này khiến cho Trương Tấn Tiết ngạc nhiên một hồi, chẳng lẽ Hoàng Phủ Vô Tấn đánh Quảng châu là hư binh sao?

    Hắn luống cuống tay chân tìm ra một bức bản đồ, bày ra trước mặt mà nhìn kỹ, ngón tay chỉ vào Bà Dương quận không sai, Bà Dương quận dựa vào Lâm Xuyên quận cách Kinh Châu không xa, Trương Tấn Tiết chấn động chẳng lẽ Vô Tấn muốn lấy Kinh Châu sao?

    Chờ một chút khả năng này không lớn, Hoàng Phủ Vô Tấn không lâu mới được Hoàng Phủ Hằng thừa nhận làm cháu của Tấn An hoàng đế hắn nhân lúc này mà hôi của sẽ mất đi đại nghĩa, bị thế nhân khinh thường, cho nên chắc hắn sẽ không làm vậy, Tô Tốn ở Sở châu nhất định sẽ không cho hắn làm.

    Nếu như ý của Hoàng Phủ Vô Tấn không ở Kinh châu thì ở nơi nào?

    Ánh mắt của Trương Tấn Tiết nhìn lên Tề châu, chẳng lẽ Hoàng Phủ Vô Tấn ý ở Tề châu sao, nếu như vậy thì đúng là một nước cờ tuyệt diệu.

    Trương Tấn Tiết kích động trong lòng, hắn đứng lên muốn đi bẩm báo với hoàng đế, nhưng hắn chỉ có thể từ từ ngồi xuống hắn hiểu rõ Hoàng Phủ Hằng y là người đa nghi, nếu như mình nói cho y biết là do con mình ám chỉ thì y sẽ hoài nghi mình cấu kết với Sở châu, mình chạy tới thì không sáng suốt.
     
  5. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 413: Hoàng Phủ Hằng tức giận (Hạ)
    Trương Tấn Tiết thở dài trong lòng nhi tử khích lệ mình thuần phục Hoàng Phủ Vô Tấn cũng có đạo lý, Hoàng Phủ Hằng chỉ tin ngoại thích không tin đại thần khiến cho hắn thất lạc, mà Ung Kinh kỳ thật là vương triều của Thân thị không tới phiên Trương Tấn Tiết hắn, Tề vương là một kẻ vũ phu, dũng liệt có thừa nhưng về văn nho chưa đủ, có một cậu em vợ đều quản không tốt, làm sao quản nổi xã tắc.

    Hoàng Phủ Vô Tấn là cháu của Tấn An hoàng đế là chính thống của Đại Ninh, được phong làm Lương vương, dựa theo miếu thiết bia, Lương vương xếp sau Sở vương hơn nữa hắn lại là cháu rể của Tô Tốn có thể được kẻ sĩ trong thiên hạ tiếp nhận, tìm nơi nương tựa hắn quả là không tệ.

    Đúng lúc này có một hồi bước chân có người chạy tới, quản gia cấp báo:

    - Lão gia vừa có tin tức, quân Tề đã công phá Lương quận rồi.

    Trương Tấn Tiết ngây người Lương quận chính là quê quán của hắn.

    Quân đội Tề vương sau khi công chiếm Đông phú, lập tức chia làm ba đường một đường do La Khải Ngọc suất quân ba vạn quân xuôi theo Hoàng Hà tiến về phía tây lao thẳng tới Huỳnh Dương quân.

    Mà một đường thì do Tề vương Hoàng Phủ Chung suất hai mươi vạn quân tiến vào Tề Âm quân, ở Tề Âm quận Hạ Thiên Tuyệt suất lĩnh năm vạn đại quân đầu hàng, Hoàng Phủ Chung đại hỉ phong cho hắn làm tổng quản thống lĩnh binh mã, Hoàng Phủ Chung suất đại quân tiếp tục tiến về phía tây xuyên qua Lương quận tiến về phía Huỳnh Dương quận bọc đánh.

    Ngày hai mươi tháng tám, Dương Thịnh suất lĩnh hai mươi vạn quân Dự châu tiến về phía đông cùng với đại quân Ung châu giằng co, song phương đang tranh đoạt một khối đất trọng yếu ở phía nam đông đô.

    Bờ Nam Giản thủy tiếng kêu rung trời, tinh kỳ bay lên, mấy vạn quân đội đang triển khai tranh đấu với nhau song phương ra sức chém giết, hàn quang lóe sáng, tiếng kêu gào thê thảm vang lên.

    Chủ soái của ung châu là tâm phúc của Thân Tể Trần Triệu Thắng lúc này hắn thống soái kỵ binh tấn công.

    Mà hai vạn người của Dự châu được thống lãnh bởi thị vệ trưởng của Hoàng Phủ Hằng, Từ Trọng, hắn đã được thăng làm Thiên ngưu vệ đại tướng quân, lần này theo Dương Thịnh tây chinh, là một phó tướng cảu Dương Thịnh, trong việc khống chế khối đất trọng điểm này hắn chủ động đi giết giặc, hai vạn kỵ binh chém giết thảm thiết.

    Bọn họ chiến đầu từ rạng sáng cho tới giữa trưa, song phương mang tất cả binh lực đấu với nhau ba canh giờ binh sĩ hai bên đều kiệt sức nhưng không ai dám bỏ chiến trường trước.

    Phía sau đại kỳ, lông mày của Từ Trọng nhíu lại trong lòng thầm lo lắng, hắn đã mấy lần phái người đi cầu viện nhưng vẫn chậm chạp không có tin tức.

    - Tướng quân.

    Một gã đô úy nhanh chóng tiến tới, lớn tiếng bẩm báo:

    - Các huynh đệ không kiên trì nổi nữa, phải mau thu binh thôi

    - Kiên trì trong chốc lát viện quân lập tức tới ngay.

    Đô úy bất đắc dĩ lại phải quay đầu ngựa đốc chiến, Từ Trọng lòng cũng như lửa đốt viện quân của hắn không tới không có nghĩa là viện quân đối phương không tới một khi viện quân bọn họ tới thì bọn họ thua là không nghi ngờ gì nữa.

    - Đi thúc chủ soái, viện quân nếu không tới chúng ta sẽ thất bại.

    Hắn vừa dứt lời đã có một người báo tin từ phía xa chạy như bay tới:

    - Từ tướng quân.

    Đây là quân sĩ đi thúc viện quân, Từ Trọng đại hỉ vội vàng hỏi:

    - Thế nào chủ soái khi nào phái viện quân tới?

    - Chủ soái nói, tướng quân có thể điều chỉnh chiến thuật chủ soái nói binh lực phải bảo vệ đồ quân nhu không thể phân tán.- Thằng khốn kiếp!

    Tử Trọng không nhịn nổi chửi ầm lên, chỉ cần hai nghìn kỵ binh, hắn có thể thắng Dương Thịnh ngay cả điều này cũng không hiểu sao, khó trách Trương Tấn Tiết nói hắn hồ đồ quả nhiên là không thể nào tỉnh nổi Tấn Châu thì không đem đồ quân nhu để trong lòng hiện tại lại quá mức coi trọng, hắn ngay cả cái nào nặng cái nào nhẹ cũng phân không rõ.

    Lúc này một thám thính lại tới báo cáo:

    - Tướng quân ở phía Tây nam tiến tới một chi viện quân của địch ước chừng tám nghìn người.

    Từ Trọng chấn động tám nghìn quân chưa đủ sức gia nhập chiến đoàn hắn thua là không nghi ngời đành bất đắc dĩ hạ lệnh:

    - Truyền lệnh thu binh.

    Trong lòng hắn tràn ngập lo lắng, lúc này thu binh đúng là hung hiểm dị thường.

    - Đang đang.

    Từng thanh âm vang lên tướng sĩ biết rằng khó có thể chèo chống đành phải rút quân, dũng khí và chiến lực đã hoàn toàn biến mất.

    Quân chủ tướng Ung châu Trần Triệu Thắng âm hiểm nở ra nụ cười hắn còn có ba nghìn kỵ binh hậu quân thủy chung không phái lên tình nguyện để phe mình tổn thương thảm trọng hiện tại thời cơ đã tới.

    Hắn quay đầu lại rống to:

    - Truyền lệnh truy kích toàn lực đuổi cùng giết tận.

    Chỉ thấy ở đằng sau gò núi xuất hiện ra một kỵ binh sát khí trùng thiên, đánh tới quân Dự châu biến cố này khiến cho Từ Trọng phản chấn động hắn ý thức được vấn đề nghiêm trọng liền hạ lệnh:

    - Nổi trống nghênh chiến.

    - Đông đông đông.

    Tiếng trống một lần nữa vang lên, tuy nhiên binh sĩ chiến đấu ba canh giờ đã kiệt sức không có người nào quay đầu lại tác chiến, Ung châu kỵ binh đánh lén, quân Dự châu người ngã ngựa đổ hỗn loạn giống như thủy triều bại lui.

    Từ Trọng thấy dấu hiệu thua trận đã tới thở dài một hơi:

    - Cùng ta chém giết đến cùng đi.

    Hắn suất lĩnh năm trăm thân binh nghênh chiến đến cùng liều chết trùng kích ba nghìn kỵ binh quân đội của hắn dần ổn định trận tuyết theo sau hắn phản kích, nhưng lúc này tám nghìn viện quân của Ung châu đã đuổi tới, từ bên cạnh phát động công kích, quân đội của Từ Trọng cuối cùng duy trì không được từng người chạy trốn trận t uyến tan tác.

    Trần Triệu Thắng hạ lệnh, quân Ung Châu đồng loạt tiến lên, chém giết cho máu chảy thành sông, thây ngang đầy đồng, người đầu hàng vô số kể, hai vạn bộ chúng của Từ Trọng thương vong cơ hồ không còn, chỉ còn năm mươi kỵ binh theo hắn, hắn đối với Dương Thịnh hận thấu xương cũng không trở về soái trướng mà lập tức chạy tới Lạc Kinh cáo trạng.

    Giản thủy mất đi khiến cho Dự châu rơi vào bất lợi vô cùng, cục diện đã không còn cách nào duy trì, Dương Thịnh chuẩn bị rút lui rồi.

    Kỳ thật Dương Thịnh cũng bất đắc dĩ, hắn không dám đi cứu quân đội của Từ Trọng bởi vì hắn hiện tại phải đối mặt với hai mươi vạn quân Quan Trung, mà Thiệu Cảnh Văn vẫn ẩn núp trong bóng tối, Thiệu Cảnh Văn giỏi về dùng binh thích đánh bọc hậu, ngăn chặn quân nhu hậu cần.

    Dương Thịnh sợ nhất là kiểu đánh lén này, có lẽ vì nguyên nhân già yếu mà hắn đối với chuyện tập kích bất ngờ này vô cùng sợ hãi, hắn thích chiến đấu chính diện có thể dựa vào kinh nghiệm mà đi từng bước không cần phải tổn hao trí não.
     
  6. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 414: Đánh bại Dương Thịnh (Thượng)
    Trong đại trướng tâm tình của Dương Thịnh càng ngày càng trầm trọng hắn cũng nhận được bài học từ trận thua ở Tấn Châu không đem đồ quân nhu và quân đội tách ra, mà triển khai địa chiến, ở bình nguyên phương thức này có thể nhưng mà cũng có một vấn đề chính là tính cơ động quá kém, lui cũng phải cùng đồ quân nhu lui lại, rất chậm chạp.

    Lúc này Dương Thịnh vẫn cân nhắc có nên rút lui hay không.

    - Khởi bẩm đại soái thánh chỉ tới.

    Một binh lính ở cửa bẩm báo, ở ngoài cửa một tên hoạn quanh sắc lạnh vang lên thanh âm the thé:

    - Thánh chỉ tới Dương Thịnh tiếp chỉ.

    Dương Thịnh cuống quít ra ngoài doanh quỳ xuống:

    - Thần Dương Thịnh tiếp chỉ.

    Vài tên thân binh tiến tới hoạn quan triển khai thánh chỉ đọc:

    - Hoàng thượng có chỉ, mệnh cho Dương Thịnh buông tha cho chiến đấu ở Dự châu, nhanh chóng tiến tới Lạc Dương chiến đấu khâm thử.

    Dương Thịnh chấn động bắt hắn bỏ qua Dự châu cố thủ Lạc Kinh đây là có chuyện gì?

    Hắn vội vàng đứng lên:

    - Công công đã xảy ra chuyện gì?

    Hoạn quan thở dài;

    - Đại soái không dám giấu diếm, Huỳnh Dương đã bị Tề vương chiếm lĩnh Lý Di tướng quân quả bất địch chúng, bại lui trở về Lạc Kinh hiện tại Tề vương mang hai mươi vạn quân tiến sát tới Lạc Kinh quân tiền phong đã tới Yển Sư, trong kinh quân canh giữ chưa đủ ba vạn, kinh thành nguy cấp trong sớm tối.

    - Cái gì?

    Dương Thịnh choáng váng mốt hồi, tình thế đã nguy cấp tới mức độ này rồi sao? Quân Tề tiên phong đã tới Yển sư, cách kinh thành chỉ hơn mười dặm rồi.

    Hắn tâm hoảng ý loạn, hiện tại đã không còn cân nhắc vấn đề rút quân nữa hay không mà buộc phải rút quân, ngay cả đồ quân nhu cũng không thể để ý nữa rồi.

    Hắn lúc này liền hạ lệnh:

    - Truyện lệnh cho ta tất cả các thiên tướng đều tới đại trướng tập trung.

    Trong đại trướng Ung châu, chủ tướng Thân Tể cùng với Thiệu Cảnh Văn đang thương nghị đối sách, Lạc Kinh nội bô bất hòa, Ung Kinh cũng xuất hiện phân liệt nghiêm trọng.

    Nhưng dù như vậy đối ngoại chiến đấu vẫn bảo tồn sự nhất trí Thân Quốc Cữu không vì nguyên nhân mình bị thất thế mà cản trở chiến tranh, điều này hắn rất rõ ràng, triều đình đã quyết định liên minh với Tề châu thì hắn cần phải đem đại sự làm tốt, hắn phái tâm phúc Thiệu Cảnh Văn của mình suất lĩnh mười vạn quân xuôi nam phối hợp với Thân Tể tác chiến, Thân Tể cũng thưởng thức Thiệu Cảnh Văn này cho nên vô cùng coi trọng.

    Trong đại doanh Thân Tể đang dùng một cây gỗ chỉ về phía một chỗ cao cười nói với Thiệu Cảnh Văn:

    - Chỗ cao này gọi là gọi là Bạch Giản Cao địa, đoạt được nó sẽ có ý nghĩa trọng đại, quân Dự Châu khó có thể dừng chân, ta đoán chừng Dương Thịnh sẽ rút quân về đó.

    Thân Tể dùng cây gỗ chỉ về phía Lạc Tây trấn :

    - Theo địa thế mà nhìn, quân Dự châu rút về phía Lạc Tây trấn có khả năng rất lớn, dù sao phía đông là Lạc Dương cũng không thể lui nữa được rồi.

    Thân Tể thấy Thiệu Cảnh Văn một mực không lên tiếng kỳ quái hỏi thăm:- Thiệu tướng quân có cái nhìn của mình sao?

    Thiệu Cảnh Văn gật đầu:

    - Dương Thịnh hồ đồ coi trọng đồ quân nhu quá mức nếu như Bạch Giản bị chiếm lĩnh hắn sẽ rút về Lạc kinh nguyên nhân không phải vì chúng ta mà là Tề quân uy hiếp.

    Thân Tể nhướn mày:

    - Ngươi nói là quân đội Tề vương đã uy hiếp được Lạc kinh rồi sao?

    - Hiện tại còn chưa biết, ty chức đã phái người dò xét, sẽ rất nhanh có tin tức.

    Vừa dứt lời có người đã vào bẩm báo:

    - Thiệu tướng quân quân thám thính có bẩm báo khẩn cấp:

    - Mau cho hắn tới đây.

    Thân Tể cũng kích động chẳng lẽ Lạc Kinh đã xảy ra chuyện rồi sao?

    Một gã thám thính nhanh chóng bước vào bên trong trướng quỳ xuống bẩm báo:

    - Bẩm báo đại soái bẩm báo Thiệu tướng quân Tề quân chủ lực đã đánh hạ Huỳnh Dương quân Lý Di tan tác trở về Lạc kinh, ba vạn quân tiên phong của Tề vương hiện đã tới Yển sư.

    Thân Tể và Thiệu Cảnh Văn đều kinh hãi, quân Tề tiến công thần tốc như vậy sao, Thân Tể nhịn không được bực tức nói:

    - Chúng ta một đường nghênh chiến, quân chủ lực Dự châu đều ở đây bọn họ ở Tề châu công thành chiếm đất không tốn nhiều công sức giành được thắng lợi, Thân Tể phẫn hận nghiến răng hắn lúc này mới nhớ tới huynh trưởng Thân Trăn của mình kiên quyết phản đối liên hợp với Tề quân trong lòng hắn cảm thấy hơi hối hận rồi.

    - Thiệu tướng quân tướng quân xem hiện tại.

    Thiệu Cảnh Văn tựa hồ không cân nhắc tới vấn đề này hắn không hề do dự nói;

    - Đêm nay Dương Thịnh nhất định sẽ rút quân về Lạc kinh đây là cơ hội khó gặp chúng ta suốt đêm truy kích nhất đinh phải đánh bại Dương Thịnh.

    Lạc Kinh nguy cấp khiến cho Dương Thịnh không còn lựa chọn, hắn suốt đêm đi trở về Lạc Kinh, doanh trướng cùng với đồ quân nhu vứt bỏ tất cả, hình thành xu thế dụ địch xâm nhập, lại bị Thân Tể khám phá ra kế hoạch của hắn, đại quân Ung Kinh tiến quân thần tốc, Dương Thịnh suất quân bại lui ba lần chiến đầu bị bại, Thiệu Cảnh Văn suất mười vạn quân bọc hậu, quân Dự Châu cuối cùng bị diệt, Dương Thịnh chỉ còn lại tám nghìn người rút về kinh.

    Dự Châu liên tục chiến bại ba mươi vạn quân bị diệt, Ung Tề mấy chục vạn quân liên hợp tới cách Lạc Kinh chưa tới ba m ươi dặm tin tức này truyền ra khiến cho Lạc Kinh hỗn loạn một mảng, mỗi người đều biết rằng đại thế đã mất, đám quan chức không hề vào triều liên tục chạy đi, các binh sĩ cởi giám ném đi đại bộ phận cửa hàng trong kinh đề phong bế giá gạo tăng vọt, một đấu gạo một lượng bạc, ở trên phố không ngừng có côn đồ giết người cướp gạo, phố lớn ngõ nhỏ của Lạc kinh hỗn loạn không chịu nổi.

    Một chiếc xe ngựa đi ở trên đường cái, Trương Tấn Tiết mang theo tâm tình hỗn loạn hắn thỉnh thoảng nhìn thấy côn đồ xông vào trong nhà dân cướp tài vật trong lòng hắn hiểu ra những côn đồ này phần lớn đều là binh sĩ, hắn ngầm thở dài cục diện đã hỗn loạn tới trình độ này hắn thật không ngờ tới.

    Việc đã tới nước này truy cứu trách nhiệm của Dương Thịnh đã không còn ý nghĩa nữa, hơn nữa hắn thân trúng tên bệnh nặng tại thân, Trương Tấn Tiết cũng không biết nói gì để ổn định thế cục hiện tại nữa.

    Xe ngựa trải qua một cửa hàng bị đốt hủy đây vốn là một tiệm châu báu hiện tại đã bị cướp sạch không còn gì, Trương Tấn Tiết nhìn thấy tình cảnh điêu tàn trước mắt vô cùng đau đớn.

    Đại bộ phận quan viên đều đã chạy đi, tối hôm qua Tô Hàn Xương cũng khuyên hắn tới Sở châu, Trương Tấn Tiết lại dứt khoát lưu lại, hắn đối với tòa kinh thành mấy trăm năm này có một trách nhiệm không thể trốn thoát.

    Xe ngựa lái vào trong hoàng cung, cửa cung đóng chặt, hơn nữa phân nủa Vũ Lâm quân cũng chạy trốn, chỉ còn lại không tới một nghìn thị vệ.

    Trương Tấn Tiết đi trên quảng trường trong cung điện rất nhanh, nhanh chóng tới thái cực điện của hoàng đế, hơn mười thị vệ đang tụ tập ở đó thương lượng, thấy hắn tới mọi người liên tục đứng lên.
     
  7. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 415: Đánh bại Dương Thịnh (Hạ)
    - Chẳng lẽ các ngươi cũng muốn bỏ hoàng thượng mà trốn sao?

    Trương Tấn Tiết nghiêm nghị quát hỏi.

    Hơn mười tên thị vệ xấu hổ mà cúi đầu xuống bọn họ đúng là đang thương lượng trốn chạy một gã thị vệ nói:

    - Tướng quốc hiện tại chỉ còn lại ba trăm thị vệ rất khó giữ vững.

    - Vậy các ngươi giữ vững nội cung của hoàng thượng và hoàng hậu.

    Trương Tấn Tiết giận dữ trong lòng ngay cả thị vệ cũng chạy trốn, chẳng lẽ mọi người không biết tới hai từ trung nghĩa sao, hắn cũng không cần thông báo chạy thẳng vào ngự thư phòng của Hoàng Phủ Hằng.

    Ở trong ngự thư phòng cũng chỉ còn có hai tiểu hoạn quan ngồi ở cửa thấy hắn tiến tới bọ n họ sợ hãi tới mức đứng lên, Trương Tấn Tiết khoát tay ý bảo bọn chúng giữ im lặng, hắn từ từ đi vào trong thư phòng, chỉ thấy Hoàng Phủ Hằng ngồi ở thư án tay chống trán, thần sắc thống khổ, Trương Tấn Tiết thương cảm trong lòng, sớm biết ngày hôm nay lúc trước sao không nghe hắn khuyên bảo.

    - Bệ hạ.

    Hắn tiến tới thi lễ.

    Hoàng Phủ Hằng từ từ gật đầu thấy người tới là Trương Tấn Tiết thì hiện ra biểu lộ phức tạp không biết là vui mừng hay là đắng chát.

    Hắn tự giễu mình mà cười khổ một tiếng, khàn giọng nói;

    - Trương tướng quốc còn chưa đi sao?

    - Bệ hạ muốn thần đi đâu?

    - Trẫm không còn gì tất cả mọi người đều đi rồi, tướng quốc tới Sở châu mà làm quan lớn, tới đó nhất định sẽ được trọng dụng đi đi trẫm chuẩn cho khanh đi, cái phòng này sẽ nhanh chóng bị sụp rồi.

    Trương Tấn Tiết lắc đầu vô cùng kiên định nói;

    - Bệ hạ sự tình còn chưa tới tình trạng xấu nhất, Lạc Kinh có trăm vạn dân chúng, quân đội không dưới năm vạn, cửa thành còn có một vạn người trung tâm với bệ hạ, lương thực còn tới 120 vạn thạch kho ngân ba trăm vạn, còn có vô số vải vóc và tơ lựa, bệ hạ chỉ cần mở kho phóng lương thực ổn định thế cục lấy ngân lượng chiêu mộ sĩ tốt, tăng thêm chắc chắn của thành trì, thần cho rằng nhất định sẽ có thể thủ vững Lạc Kinh.

    - Thế nhưng mà có thể thủ bao lâu, một tháng hay là hai tháng, có ý nghĩa sao?

    Hoàng Phủ Hằng thở dài:

    - Trẫm đăng cơ không lâu, để cho Ung châu quân vào thành vậy trấn an dân chúng trẫm cũng không thẹn với lương tâm.

    - Bệ hạ chán chường, vậy chúng ta ủng hộ bệ hạ làm sao được.

    Trương Tấn Tiết thấy Hoàng Phủ Hằng mất đi niềm tin thì dứt khoát nói:

    - Bệ hạ thần xin làm đại nguyên soái đi giết giặc, để cho thần tận trung đến cuối với bệ hạ.

    Hoàng Phủ Hằng cảm động gật đầu:

    - Ngươi có thể tùy cơ ứng biến, trẫm đề cho phép.

    Hắn lấy ra kim bài đưa cho Trương Tấn Tiết:

    - Bằng kim bài này giống như đích thân trẫm tới.

    Trương Tấn Tiết nhận kim bài do dự một chút:

    - Thần còn có thỉnh cầu mong bệ hạ đồng ý.

    - Nói trẫm nghe.

    Thần đề nghị đem Kinh Châu tặng cho Hoàng Phủ Vô Tấn đổi lại hắn tấn công Tề châu và Ung châu.

    Hoàng Phủ Hằng cười khổ một tiếng:

    - Cái này không cần tướng quốc phí tâm trẫm ba ngày trước đã truyền chỉ, phong Hoàng Phủ Vô Tấn làm đại đô đốc Kinh Châu đem Kinh Châu tặng cho hắn rồi, chỉ tiếc rằng quyết định này quá muộn, không còn kịp rồi.

    Trương Tấn Tiết gật đầu:

    - Vậy thần điều binh bày trận, thuyên chuyển tất cả, mong bệ hạ chớ trách.
    - Trẫm đã đem kim bài cho ngươi ngươi làm đi.

    Trương Tấn Tiết thi lễ vội vàng rời đi, Hoàng Phủ Hằng nhìn qua hắn, lắc đầu tự nhủ.

    - Hoàng Phủ Vô Tấn đến thì đã sao không đến thì đã sao?

    Trong lòng Hoàng Phủ Hằng hối hận lớn nhất cũng không phải là để Dương Thịnh làm đại nguyên soái mà chính là hắn lúc trước không nên định đô ở Lạc Kinh nếu như định đô ở Tương Dương cục diện sẽ không giống như bây giờ, bây giờ đường rút lui về Kinh Châu đã bị quân Tề cắt đứt, hắn hiện tại đường lui cũng không có.

    Hoàng Phủ Hằng từ từ nhắm mắt lại hắn hiện tại muốn ngủ một giấc, cái gì cũng không muốn biết.

    Trương Tấn Tiết chạy tới cửa cung, ở cửa lớn gặp đại tướng quân Lý Di, Lý Di suất lĩnh tám vạn quân thủ lại ở Huỳnh Dương, hắn quả bất địch chúng quay trở về Lạc kinh, Hoàng Phủ Hằng cũng không trách tội lại bổ nhiệm làm cửu môn đại tướng quân.

    - Trương tướng quốc.

    Lý Di vội vàng tới:

    - Các binh sĩ yêu cầu phát lương nếu khong sẽ loạn.

    Trương Tấn Tiết gật đầu trầm giọng nói:

    - Ta biết rồi bệ hạ đã cho ta tùy cơ ứng biến ta hiện tại lập tức tới kho ngươi trước hết cầm một trăm vạn lượng bạc chiêu mộ binh sĩ, chỉnh đốn trị an, việc cấp bách là phải ổn định thế cuộc, Lý tướng quân chỉ cần vững vàng một tháng thế cục sẽ có cải biến.

    Lý Di cũng chắp tay nói:

    - Chỉ cần cam đoan tiền bạc cho quân sĩ mệnh của hạ quan cũng thuộc về bệ hạ.

    Hai người thương lượng với nhau sau đó chia nhau đi Trương Tấn Tiết triệu tập mười mấy tiểu quan chưa đào tẩu, trọng thưởng cho bọn họ, mệnh cho bọn họ hiệp trợ mình khai mở kho lương bình ổn giá hàn, lại cho Lý Di cầm năm trăm quân sĩ tiến hành phát và quản chế lương thực mua bán có hạn đồng thời bắt Lý Di chỉnh đốn quân kỷ phái quân đội tuần tra trên phối giết hơn mươi tên côn đồ, thế cục Lạc kinh dần ổn định lại.

    Hai ngày sau năm mươi vạn quân Ung châu và Tề châu bao vây Lạc Kinh bọn họ cũng không tiến công vội mà đem Lạc kinh bao quanh đối với bọn họ mà nói cái khó hiện tại chính là công phá Lạc Kinh xong cần phải làm gì bây giờ, Lạc Kinh quy về ai, Tề châu Ung châu đều muốn trước đàm phán xong mới có thể công thành.

    Ở trong đại doanh Hoàng Phủ Chung ngồi trên một cái ghế mềm nhắm mắt hưởng thụ ánh mặt trời ôn hòa.

    - Có tin tức tình báo ở Sở châu không?

    Đây chính là chuyện mà Hoàng Phủ Chung lo lắng nhất Tề châu binh lực hư không là điều hắn lo lắng nhất, nếu Hoàng Phủ Vô Tấn mà thừa cơ lao vào thì thê thảm rồi.

    Tháng tám hạ tuần Tề châu tiết thu nồng đậm, đã qua trung thu sớm muộn gì thời tiết cũng lạnh hơn.

    Tại Chúc A huyện của Tề quân đây chính là huyện thành gần Hoàng Hà nhất, cách Hoàng Hà khong tới ba dặm, trên bến thuyền tu kiến hàng trăm kho hàng lớn, cũng đem bến thuyền khuếch trương rộng ra, có thể neo giữ thuyền lớn năm nghìn thạch.

    Đúng lúc này một tên binh sĩ đang nhìn phong cảnh Hoàng Hà đột nhiên thấy ở trên đó xuất hiện từng chấm đen y kinh ngạc mà quát to:

    - Các ngươi nhìn xem đó là cái gì.

    Một tên lính khác cũng tiến lên hướng về phía mặt sông mà nhìn lại, trong mắt hiện ra biểu lộ khiếp sợ:

    - Trời ạ đó là chiến thuyền.

    Một lão binh nhìn ra những điểm đen này hắn kinh hô một tiếng hướng về phía sau lui lại hai bước lầm bầm lầu bầu:

    - Rõ ràng là chiến thuyền một nghìn thạch, là ai tới đây?

    - Mau mau gõ cảnh báo.

    - Đang đang.

    Từng thanh âm cảnh báo chói tai vang lên.

    Một lúc sau hơn mười tên lính xông tới, tên giáo úy quát hỏi:

    - Chuyện gì xảy ra.

    Hắn đẩy mọi người tới trước vừa nhìn thấy cảnh tượng trước mắt hắn đã trầm thấp hô lên một tiếng:

    - Trời ạ.
     
  8. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 416: Tiến công Tề Châu (Thượng)
    Chiến thuyền của Sở châu đang từ từ tới, phảng phất như bao trùm toàn bộ Hoàng hà, đội thuyền phân làm ba, xếp hàng nhanh chóng tiến tới.

    Hơn nửa canh giờ sau tin tức Sở Châu đại quân tiến tới Chúc A huyện đã truyền tới Tế Nam thành nơi này cũng chính là hang ổ của Tề vương, quân Tề có rất nhiều gia thuộc ở nội thành, ba mươi vạn quân Tề châu tây chinh đại tướng La Thiến suất lĩnh mười vạn quân tiến công Bành Thành và Hạ BI huyện, Tề châu nội địa hư không, Tế Nam nội thành không có tới một vạn quân canh giữ.

    Tất cả mọi người đều hỗn loạn trước sau mà chạy trối chết, nguyên một đám người chật ních ở cổng thành, quân coi giữ thậm chí cũng chạy trốn xung đột với cả dân chúng.

    Trong vương phủ cũng hỗn loạn tất cả hạ nhân đều lục đục thu dọn đồ đạc, tuy nhiên vương phi vẫn chưa có động tĩnh.

    Ở trong vương phủ hơn mười tên thị vệ đang lo lắng thúc giục:

    - Vương phi cần phải tranh thủ thời gian rút khỏi kỵ binh Sở châu đã tới phía bắc hai mươi dặm tối đa nửa canh giờ nữa sẽ tới nếu người không đi thì không còn kịp nữa.

    Gian phòng trống rỗng thanh âm, sau nửa ngày mới nghe thấy vương phi La Khải Phượng cất tiếng:

    - Tin tức đã tới tai Tề vương chưa?

    - Tin tức đã phát ra, không chỉ truyền tới Tề vương điện hạ mà còn tới La tướng quân, hiện tại bọn họ đang chờ vương phi hỏa tốc rời khỏi.

    - Sở châu tới bao nhiêu quân đội ta nhất định phải rời khỏi sao?

    - Hồi bẩm vương phi Sở châu tới đến nghìn chiến thuyền chỉ sợ có mười vạn đại quân, còn có một vạn kỵ binh chúng ta chỉ có tám nghìn quân coi giữ căn bản thủ không nổi, mong vương phi nhanh chóng rời khỏi, nếu không vương phi và thế tử bị bắt sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sĩ khí Tề quân.

    Thế tử của Tề vương chính là do vương phi trước kia sinh ra La Khải Phượng chỉ sinh được hai đứa con gái không có con trai, có lẽ câu nói của thị vệ đã đả động nàng, nếu như thế tử gặp chuyện không may nàng không có cách nào gánh nổi trách nhiệm, qua nửa ngày sau La Khải Phượng cuối cùng cũng đã đáp ứng:

    - Được rồi để ta xuất phát nói cho các binh sĩ đừng chống cự vô vị tránh làm ảnh hưởng tới dân chúng vô tội.

    Bọn thị vệ đại hỉ chuẩn bị xe ngựa Tề vương phi mang theo thê thiếp cùng với nhi nữ lên hai mươi cỗ xe ngựa dưới sự hộ vệ của hai nghìn thân vệ đi ra khỏi Tế nam thành rút lui về phía nam.

    Ở trên đầu thành vài tên lính lo lắng nhìn về phía bắc bọn họ không biết làm thế nào, hơn mười cỗ xe ngựa chật chội quan trọng hơn là vương phi còn chưa rời đi khiến cho bọn họ không dám đóng cửa thành.

    Từng binh sĩ tràn ngập sầu lo nghe nói có tới mười vạn quân Sở tới đây có trời mới biết bọn họ làm sao mà đột nhiên xuất hiện như vậy, vùng duyên hải phía nam một chút tình báo cũng không mang tới.

    Lúc này một thị vệ chạy vội lên thành ở phía xa xa kêu lên;

    - Diêu tướng quân.

    Tướng quân Diêu Trì chính là đại tướng lưu thủ Tế Nam hắn cũng là quan quân phẩm giao cao nhất trong thành mấy nghìn quân đội là do hắn chỉ huy.

    Hắn liền vội hỏi:

    - Vương phi cùng với thế tử có rời đi không?

    - Vương phi cùng với thế tử đã rời đi, trước khi đi vương phi có lệnh, nếu như quân đội không cách nào chống cự thì có thể rút lui đừng làm dân chúng tổn hại nhiều.

    Diêu Trì oán hận nói:- Một trận chiến cũng không đánh cứ như vậy mà đào tẩu sao?

    Trong tay hắn cầm tám nghìn binh sĩ, số lượng này không nhiều không ít, để cho hắn chạy trốn thì rất xấu hổ ở dưới thành có một gã thám thính bẩm báo:

    - Diêu tướng quân một trăm chiếc thuyền đã xuôi nam theo Tào Hà, tới gần thành trì cách chúng ta có năm dặm.

    Năm dặm

    Diêu Trì nhìn về phía xa xa của Tào Hà xuất hiện một đội thuyền tới đây, mới có một trăm chiếc tối đa cũng chỉ là hai vạn quân đội hắn nghiến răng nói:

    - Truyền mệnh của ta chuẩn bị thạch bào, nghênh chiến đội thuyền Sở quân.

    Tào Hà nối thảng phía bắc đại thanh hà, cũng bảo vệ thành, đại thanh hà còn được gọi là Tế Thủy, Tế Thành dĩ nhiên là bình chướng.

    Hơn một trăm chiếc thuyền từ từ lái tới, cách vài chục bước đã nã pháo hơn mười chiếc chiến thuyền đồng thời bắn ra, dày đặc đạn pháo rơi vào trong năm trăm quân tề, khói đen bay lên không trung người ngã ngựa đổ đan bay tứ tung, ngay cả đại tướng Diêu Trì cũng bị một mảnh đạn bắn trúng thân mang trọng thương.

    Thảm thiết giao phong khiến cho quân Tề khủng hoảng cực độ, mấy nghìn quân Tề quăng mũ cởi giáp, hoảng sợ chạy trốn về phía Nam.

    Một lúc lâu sau ba vạn quân sở xếp thành hàng tiến vào thành Tế Nam, Tề vương phủ bị Sở quân chiếm lĩnh, Hoàng Phủ Vô Tấn hạ lệnh, Sở quân chia làm hai đường đại tướng Triệu Nguyên Khải suất lĩnh một vạn quân xuất phát tới Đông Lai bán đảo, đi tiếp thụ quận huyện đầu hàng, hắn thì tự mình suất lĩnh sáu vạn quân tinh nhuệ đánh tới Lỗ quận, đi nghênh chiến mười vạn quân Tề.

    Sở quân có thể thống lĩnh Tề châu hay không là ở chiến dịch này.

    Lỗ quận ở phụ cận phí năm nơi này là bình nguyên đại tướng La Thiến nhận được tin tức Sở quân tập kích Tế Nam phủ thì vô cùng sợ hãi, suất lĩnh tám vạn đại quân lên phía bắc cứu viện, một đường Bành Thành quận chỉ lưu lại hai vạn quân đội, cùng với Sở quân giằng co ở sông Hoài.

    Cấp tốc chạy bốn ngày tới chạng vạng tối La Thiên suất lĩnh đại quân tới phụ cận Lương huyện, lúc này La Thiến đã nhận được tin tức, Hoàng Phủ Vô Tấn đã mang đại quân tới cách đây năm mươi dặm.

    Đúng lúc La Thiến còn lo lắng thì trong đại doanh bỗng nhiên truyền tới từng tiếng nổ lớn, cảnh báo không ngừng đây là cảnh báo có quân địch đột kích, La Thiến chấn động, vội vàng chạy ra ngoài lều có một binh lính báo lại:

    - Đại tướng quân kỵ binh Sở châu đột kích, có tới nghìn người.

    La Thiến còn đang lo lắng thì trong đại doanh bỗng nhiên truyền tới từng tiếng nổ lớn, tiếng cảnh báo liên tục không ngừng, đây là cảnh báo có quân địch đột kích, La Thiến chấn động vội vàng quay đầu chạy ra ngoài lều có binh lính báo lại:

    - Đại tướng quân kỵ binh Sở châu đột nhiên đột kích có tới nghìn người.

    La Thiến sửng sốt một chút, kỵ binh từ đâu tới chẳng lẽ là Tây Lương kỵ binh, hắn không nghĩ nhiều lập tức ra lệnh:

    - Truyền lệnh bắn nỏ.

    Lúc này trong đại doanh Tề quân đã loạn thành một bầy, đám binh sĩ vừa mới ngủ đã bắt đầu mặc áo giáp cầm binh khí lao ra khỏi doanh trướng, giương cung lắp tên khẩn trương chăm chú nhìn Sở quân đột kích.

    Sở quân thanh thế tuy lớn tuy nhiên bọn họ chỉ có hai chi kỵ binh bọn họ tới trước đại doanh quân Tề hai trăm bước rồi quay đầu lại hiển nhiên bọn họ không tiến vào trong tầm bắn của Tề quân mà hướng về phía đông nam đại doanh đó là nơi trọng địa chứa đồ quân nhu và lương thảo.

    Quân Tề sợ hãi, binh sĩ liền trở nên hỗn loạn, lương thảo bắt đầu có hỏa tiễn chạm vào, chiến mã và súc vật hoảng sợ vô cùng, vô số binh sĩ chết ở trong đại hỏa.
     
  9. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 417: Tiến công Tề Châu (Hạ)
    Trong đại doanh quân Tề tiếng oán thán dậy đất, các binh sĩ đều rơi vào tình trạng kiệt sức, mệt mỏi vô cùng, toàn thân đau nhức.

    Qua một canh giờ đại doanh liền trở nên bình tĩnh lại, các binh sĩ ăn qua loa một số đồ rồi chuẩn bị đi ngủ ngay cả chủ tướng La Thiến cũng có cảm giác kiệt sức, nhưng đúng lúc này trong đại doanh tiếng chiêng trống lại vang lên, đánh thức tất cả các binh sĩ đang say ngủ.

    La Thiến cũng biết rằng quân Sở cố ý quấy rối các binh sĩ ở ngoài lều mắng to:

    - Mệnh cho tam quân bắn nỏ phòng ngự còn lại không cần để ý.

    Binh sĩ lại hoảng sợ nói;

    - Đại tướng quân ở đây có hơn vạn kỵ binh.

    La Thiến hung hăng nên búa xuống mặt đất mà nói;

    - Mệnh cho toàn quân bắt đầu chuẩn bị chiến đấu.

    Từng tiếng nổ lớn vang lên, các binh sĩ vừa mới ngủ lại phải dậy tất cả mọi người đều mệt miỏ nhưng không thể không nghe theo quân lệnh.

    Lúc này Sở quân đúng là xuất ra một vạn kỵ binh một nửa là quấy .

    Chiến mã xen nhau mà chạy không tác chiến thật sự, kỵ binh Sở quân và quân Tề mặc khôi giáp không khác nhau mấy trong đêm tối cơ bản là không phân biệt được song phương đơn giản xung đột sau đó tách ra, hơn vạn kỵ binh của Sở châu từ từ lui lại về phía nam.

    Quân Tề không dám ngủ tiếp, liên tục xếp thành hàng chuẩn bị ứng chiến, nhưng Sở quân lại không tiến công nữa các binh sĩ lại ở trên ngựa nghỉ ngơi song phương giằng co lúc này đã là canh một, quân Tề thủy chung không nghỉ ngơi được chút gì, vừa định nằm xuống kỵ binh Sở quân lại đột kích, suốt một buổi tối bọn họ không được nghỉ ngơi chút nào mệt mỏi rã rời.

    Không có thời gian nghỉ ngơi la Thiến vạn bất đắc dĩ phải hạ lệnh th thập doanh trướng chuẩn bị chiến đấu bốn ngày liên tục như vậy các binh sĩ mệt mỏi không chịu nổi mà Sở quân thì trước khi tới đây đã nghỉ ba ngày mới xuôi nam, trong lòng La Thiến tràn ngập sầu lo, trận chiến này Sở quân dĩ dật đãi lao hắn liệu có thể thắng được không?

    Tuy trong lòng minh bạch nhưng hắn không thể nói thẳng với binh sĩ đành nghiêm nghị hô to;

    - Binh lực của Sở quân không bằng chúng ta họ cũng mỏi mệt các huynh đệ giữ vững tinh thần.

    - Ầm ầm.

    Một tiếng nổ lớn làm phấn chấn sĩ khí quân Tề tám vạn đại quân hai vạn kỵ quân năm vạn bộ binh sắp xếp thế trận kỵ binh cầm đầu bộ binh phân làm hai đội.

    Lúc này trời đã tảng sáng, chủ lực của Sở quân đã xuất hiện bên ngoài ba dặm, bọn họ hành quân cũng thong thả, kỵ binh Sở uqaan không nhiều lắm, chỉ có tới một vạn người phân bó ở hai bên, mà trước nhất là hai vạn bộ binh, chính giữa là một vạn binh mã cầm súng phía sau là một vạn bộ binh tổng cộng là năm vạn người.

    Mà chiến thuyền sắc bén và pháo của bọ họ cũng chưa xuất hiện, Vô Tấn tự mình chỉ huy trận chiến này.

    Quân đội từ từ tiến về phía trước lúc cách đối phương còn ba dặm, Hoàng Phủ Vô Tấn ra lệnh:

    - Đóng quân bày trận.

    Tình thanh âm đang đang vang lên, đây là mệnh lệnh đình chỉ tiến lên, năm vạn Sở quân bày trận năm vạn bọn họ cũng không phải toàn bộ là thủy quân trong đó thủy quân chỉ có hai vạn ba vạn là Sở châu phủ binh vì để chiến thắng trận này, Hoàng Phủ Vô Tấn đã ra lệnh bó trí ở sông Hoài mười vạn đại quân tiến công tới Bành Thành quận từ mặt nam bọc đánh quân Tề.
    Thời gian từ từ trôi qua hai quân đã giằng co với nhau nủa canh giờ, Hoàng Phủ Vô Tấn vô cùng kiên nhẫn quân đội của hắn nghỉ ngơi đầy đủ thể lực sung túc quan trọng là thời gian kéo dài càng có lợi với hắn hắn đã nhận được tin tức, Sở quân ở Giang Hoài đã đánh bại quân Tề ở Bành Thành, đang hướng về phía bắc tiến lên, cùng tụ hợp với hắn, mà Tề quân vô cùng mệt mỏi, nhiều đêm không ngủ làm bọn họ mất đi nhiều sĩ khí.

    La Thiến cũng ý thức được điểm này hơn nủa canh giờ không phân thắng bại khiến cho hắn ngày càng bất an.

    - Đại tướng uqaan hình như đối phương không có quân cung nỏ.

    Một tướng lãnh thấp giọng nói.

    La Thiến lắc đầu.

    - Không có khả năng quân cung nỏ của bọn hắn nấp ở bên trong chờ chúng ta công kích.

    La Thiến có kinh nghiệm phong phú nhìn thấu ý đồ của Hoàng Phủ Vô Tấn, muốn dụ dỗ mình xuất kích, nhưng nhìn thấu cũng vô dụng quân đội của hắn đã mỏi mệt không còn thời gian kéo dài đúng lúc này một gã thám thính chạy tới sợ hãi nói với hắn:

    - Đại tướng quân Bành Thành quận truyền tới tin tức, mười vạn Sở quân mười ngày trước đã vượt sông Hoài đánh tan quân coi giữ của chúng ta, đang hướng về phía Bắc, quân tiền phong năm nghìn người đã tới Khúc Phụ.

    la Thiến ngây người Khúc Phụ huyện chỉ cách nơi này có tám mươi dặm, hành quân một ngày là có thể tới khó trách Hoàng Phủ Vô Tấn không vội vàng nghênh chiến.

    Trong lòng hắn hoảng hốt nếu như tin tức này truyền ra sẽ làm cho quân tâm dao động, hắn rốt cuộc cũng không chiến nổi với Sở quân nữa liền nghiêm nghị đáp:

    - Đội kỵ quân thứ nhất dốc toàn lực trùng kích bộ binh trung ương.

    Từng tiếng nổ lớn vang lên một vạn kỵ binh anh dũng lao lên phía trước hướng thẳng về phía trận địa của Sở quân.

    Vạn mã lao nhanh khí thế như là sóng cồn.

    Hoàng Phủ Vô Tấn thấy quân Tề cuối cùng cũng nhịn không được mà xuất kích thì lạp tức nói:

    - Truyền lệnh cho quân cầm súng thay đổi vị trí.

    Từng tiếng trông đông đông vang lên, hắc kỳ phấp phới một vạn binh mã cầm súng xếp thành ba hàng, hàng thứ nhất ba nghìn binh sĩ, đồng loạt cầm súng đứng lên.

    Họng súng tối om ngắm thẳng về phía một vạn kỵ binh đang chạy tới.

    Từng kỵ binh xông về phía trước, chưa từng có kỵ binh nào để ý tới bọn họ làm gì, dừng lại cũng là chết, cho dù phía trước là núi đao biển lửa bọn họ cũng không do dự xông lên.

    Tuy nhiên nghênh đón bọn họ không phải là núi đao biển lửa mà là họng súng tối om, La Thiến mở to mắt nhìn trong lòng hắn tràn ngập nghi hoặc hắn đã mơ hồ đoán được cái này có lẽ là thần bí vũ khí của quân Tế Nam.

    Nhưng chiến tranh không cho hắn được phép hối hận tất cả các quyết sách đã xong, rất khó có thể thay đổi.

    - Đội kỵ binh thứ hai toàn bộ xông lên.

    Hắn ra lệnh một tiếng từng thanh âm trống trận như là thiên băng địa liệt vang lên quân tề một vạn kỵ binh cùng ba vạn bộ binh phát động xung phong liều chết nếu như đám kỵ binh kia là khiên thịt thì bốn vạn quân đội phía sau mới là xung phong liều chết.
     
  10. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 418: Lê Thiến đại bại
    Đúng lúc này súng của Sở quân vang lên, một vạn khẩu súng xạ kích liên tiếp từng làn khói thuốc bay lên, đánh về phía một vạn kỵ binh quân Tề trong vòng một trăm năm mươi bước, một vạn kỵ binh người ngã ngựa đổ, chết tổn thương từng đống, kỵ binh quân Tề tổ nhại ba nghìn người thi thể chất đầy không có một gã kỵ binh nào xông vào một trăm bước mà sống sót, toàn bộ sĩ khí mất hết, kinh hồn táng đảm hoảng sợ mà bỏ chạy.

    Trên đài cao Vô Tấn nhìn thấy kỵ binh tan tác thì hạ lệnh:

    - Kỵ binh truy kích triệt để đánh tan.

    Tiếng trống gõ vang, lam kỳ huy động một vạn kỵ binh rút lui về phía nam như đê vỡ, sóng cồn ngập trời.

    Đội kỵ binh cầm súng tiếp tục xạ kích như gió bão mưa rền quên Tề kêu thảm ngã xuống đất không ngừng mà lúc này một vạn quân Tề bắn nỏ ở hậu phương cũng không còn phát huy tác dụng nữa.

    Sở quân dùng chiến thuật quỷ dị La Thiến ở phía sau cũng phát hiện điều này tuy nhiên hắn hôm nay biết rằng mình đã chắc chắn bại, hắn như muốn nổi điên rồi, rống to một tiếng:

    - Nổi trống công kích cho ta.

    Hắn dứt khoát cầm lấy dùi trống đánh ra từng tiếng, năm vạn quân Tề dưới sự thúc giục của hắn nhanh chóng vọt mạnh lên, tiếp cận đội quân cầm súng của Sở quân đã ba mươi bước.

    Từ 150 bước tới ba mươi bước quân Tề đã thương vong tới năm nghì người mà lúc này Hoàng Phủ Vô Tấn cũng không xuất ra pháo hắn biết cho dù pháo sắc bén nhưng hắn hi vọng dùng chiến thuật mà thắng được địch.

    - Quân bắn súng lui xuống kỵ binh cùng bộ binh nghênh chiến.

    Sở quân phát ra tiếng trống chậm chạp mà hữu lực, một vạn quân bắn súng như thủy triều mà rút xuống, hộ vệ xung quanh đài cao, hai chi đại quân ầm ầm va chạm, triển khai chém giết thảm thiết, cho dù Sở quân nhân số ít hơn quân Tề nhưng vẫn tràn ngập ý chí chiến đấu kỵ binh đấu với kỵ binh bộ binh đấu với bộ binh máu chảy thành sông thây ngã đầy đồng một canh giờ trôi qua lúc này Hoàng Phủ Vô Tấn ở phía đông bỗng nhiên lộ ra một nụ cười.

    Cùng với Sở quân giống nhau, một vạn quân bắn nỏ của Tề quân lưu lại ở hậu phương, hộ vệ chủ soái, cơ hồ tất cả chú ý của mọi người đều đặt lên trên chiến trường thì đúng lú này một hồi cuồng phong thổi tan mây mù ánh mặt trời bỗng nhiên chiếu rọi rất nhiều binh lính cảm thấy khiếp sợ, hi vọng cuối cùng của bọn họ đã mất.

    Ở trên sông Đại Thanh gần trăm chiếc Thiên Thạch thuyền xuất hiện, cách bọn họ không tới ba trăm bước, mỗi chiếc chiến thuyền đều chứa năm ổ đại pháo, tổng cộng năm trăm ổ đại pháo đồng thời khai hỏa thanh âm pháo như sấm dày đặc đa pháo rơi xuống quân Tề, tại đám người mãnh liệt nổ tung.

    Hai nghìn người bị bắn làm cho tổn thất thảm trọng khóc cha gọi mẹ, tứ tán chạy trốn lúc này đại doanh cũng dấy lên đại hỏa trầm trọng cho dù đại bộ phận binh sĩ không nằm trong tầm pháo bắn nhưng đột nhiên tập kích cũng khiến cho bọn họ bị rúng động.

    Đối với loại sợ hãi tử vong này binh lính quân Tề cảm thấy không ổn không ít người thừa cơ loạn quân mà chạy trốn, binh sĩ chạy trốn càng lúc càng nhiều La Thiến , rút kiếm chém mấy chục người nhưng không thể ngăn nổi.

    Sĩ khí quân Sở tăng cao tiếng pháo nổ vang vọng, mảnh đạn bay tứ tung khiến cho đại lượng binh sĩ ngã xuống toàn bộ hậu quân đều lâm vào cuồng loạn, có người tự tiện chạy tới trước trống gõ vang cảnh báo có người thổi kèn đều là nhắc nhở quân đội chiến đấu.

    Nhưng ở trên chiến trường trống và kèn đều là tín hiệu chiến đấu trống và kèn đồng thời phát lên làm cho quân Tề dao động rất lớn quân tâm.

    Quân Tề bắt đầu xuất hiện dấu hiệu tan tác, soái ký cao năm trượng bỗng nhiên bị một viên đạn pháo đánh trúng, ầm ầm ngã xuống mấy vạn quân Tề toàn bộ tan tác.Quân Tề bại binh như núi đổ quăng mũ cởi giáp tranh giành chạy trốn Sở quân sau khi đánh lén thành công giết cho máu chảy thành sông, thi chất đầy đồng mà lúc này một vạn quân Sở đánh lén ở phía đông đã tới, cản lại đường chạy trốn ủa quân Tề, các binh sĩ quân Tề liên tục quỳ gối cầu xin, giữa trưa chiến trường trở nên yên tĩnh lại sở quân quét sạch chiến trường thi thể quân địch tập trung đốt hủy, mà binh sĩ chết trận cũng được hỏa thiêu đem thi cốt vào bình, Hoàng Phủ Vô Tấn cưỡi chiến mã, dưới sự hộ vệ của mấy trăm người, hành quân Tư mã Triệu Trứ bẩm báo thành quả chiến đấu cho hắn.

    - Tám vạn quân Tề chết tổn thương hai vạn tám nghìn người, không tính thương binh thì bắt được bốn vạn năm nghìn người thu 130 nghìn chiến mã, có mấy nghìn quân Tề trốn về phía nam.

    - Chúng ta thương vong thế nào?

    - Quan ta tổn thương ba nghìn người chiến mã cũng mất hơn nghìn con.

    Hoàng Phủ Vô Tấn gật đầu chỉ càn tổn thương không qua năm nghìn người là được, tràng diện này bọn họ thu về đại thắng, hắn lại hỏi:

    - La Thiến đâu rồi có tìm được hắn không?

    - Không tìm được căn cứ vào lời nói của hàng binh thì hắn đã dẫn theo mấy trăm thân binh dẫn đầu rút khỏi, được bảo hộ mà trốn về phía nam.

    - Tính ra vận khí của hắn tốt.

    Hoàng Phủ Vô Tấn lập tức hạ lệnh:

    - Đại quân một lần nữa trú doanh chuẩn bị tụ hợp với quân đội phía nam.

    - Tính ra vận khí của hắn vẫn tốt.

    Hoàng Phủ Vô Tấn lập tức hạ lệnh:

    - Đại quân một lần nữa vào doanh nhập trú, đợi quân độ phía nam tới mà tụ hợp.

    Buổi tối hôm đó đại tướng Ngô Quân suất lĩnh ba vạn đại quân Giang Hoài tới Lương Phụ huyện cùng với quân của Hoàng Phủ Vô Tấn hội tụ, hai ngày sau Giang Hoài quân cũng lục tục tới Lỗ quận, Hoàng Phủ Vô Tấn đem Chu Diên Bảo đóng ở Tề châu khống chế cục diện nơi này, lại mệnh cho trưởng sử Tề quận làm đặc sứ tới U châu truyền hịch, khuyên bảo trấn thủ U châu đại tướng quân Lưu Hán Chương đầu hàng, nếu như hắn đầu hàng sẽ phong hắn làm Triệu quốc công, Phạm Dương tiết độ sứ.

    Sau đó Hoàng Phủ Vô Tấn nghỉ ngơi hồi phục hai ngày, suất lĩnh mười vạn sở quân lên tám trăm chiếc thuyền lớn xuôi theo hoàng hà tiến về phía tây, hướng về phía Dự Châu thẳng tiến.

    Thành Lạc Kinh lúc này đã bị bao vây gần mười ngày từ ngày thứ bảy Ung Tề liên quân mãnh liệt công thành song phương đã đạt thành hiệp nghị dùng Lạc thủy làm giới tuyến mỗi bên chiếm lĩnh nửa thành trì, quân Tề chiếm lĩnh bắc thành kể cả hoàng cung, Ung quân thì chiếm lĩnh nam thành mà tất cả đồ vật và người trong hoàng cung, kể cả Hoàng Phủ Hằng đều giao cho Ung châu, sau khi đạt được hiệp nghị này song phương liền bắt đầu tiến công Lạc kinh đại quy mô.

    Không ngờ sau khi chuẩn bị bảy ngày phòng ngự của Lạc Kinh đã dần dựng lên, quân đội thủ thành cũng tăng thêm ba vạn người, đại tướng Lý Di ở trên thành xây dựng không ít máy ném đá, cũng bôi dầu khiến cho hai chi quân đội công thành bị tổn thất rất nhiều.
     
  11. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 419: Mưu kế của Cao Ngang Dã (Thượng)
    - U châu làm sao?

    Hoàng Phủ Chung lắp bắp kinh hãi mốt loại dự cảm bất an tràn ngập vào trong lòng của hắn, nếu như U Châu gặp chuyện không may thì hắn cũng lâm vào tình cảnh nguy hiểm.

    Mưu sĩ Cao Ngang Dã là một trong những phụ tá của Hoàng Phủ Chung, y chính là người khuyên Hoàng Phủ Chung lấy La Khải Phượng, mới khiến cho Hoàng Phủ Chung nhận được sự ủng hộ của La Thiến.

    Cao Ngang Dã khom người nói:

    - Nghe nói Hoàng Phủ Vô Tấn phái ra trưởng sử Tề quận đi khuyên bảo Lưu Hán Chương, thuộc hạ cảm thấy không ổn cho nên muốn điện hạ lập tức báo tin cho Lưu Hán Chương, nhất định phải ổn định hắn lại.

    Hoàng Phủ Chung giận dữ, tên khốn này làm không tệ, ta thăng hắn từ huyện lệnh làm trưởng sử bây giờ hắn phản ta trợ địch.

    - Điện hạ hắn đã đầu hàng Vô Tấn khẳng định còn muốn leo lên cao hơn, đây là chuyện bình thường điện hạ không nên để ý quá nhiều mấu chốt là hắn là muội phu của Lưu Hán Chương, nếu như Lưu Hán Chương đầu hàng thì U châu nguy hiểm.

    Hoàng Phủ Chung trầm ngâm một thoáng rồi nói;

    - Lưu Hán Chương theo ta nhiều năm có lẽ không phản bội ta.

    Cao Ngang Dã thầm thở dài trong lòng, đến thời khắc vận mệnh ai cũng không xem xét tới giao tình, Tề vương là người danh bất chính ngôn bất thuận nhất khó có thể làm người khác phục.

    Nếu như hắn có thực lực mạnh mẽ có khi còn có người ủng hộ nhưng ngay cả hang ổ của hắn cũng bị người ta cướp mất thì sự ủng hộ với hắn ngày càng thiếu đi.

    Mặc dù nghĩ vậy Cao Ngang Dã cũng không dám nói rõ, đành phải hàm súc nói:

    - Không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, điện hạ vẫn nên viết một phong thư chuyển nhanh cho Lưu Hán Chương, như vậy ổn thỏa một chút.

    Hoàng Phủ Chung gật nhẹ đầu kỳ thật trong lòng của hắn cũng muốn như vậy, được rồi để ta viết.

    Dừng một lúc hắn lại hỏi:

    - Ta muốn hỏi tiên sinh, bây giờ ta nên trở lại Tề châu hay ở lại Dự châu.

    Điện hạ cảm thấy thế nào?

    - Trong lòng ta rất mâu thuẫn ta rất lo lắng cho người nành.

    Hoàng Phủ Chung cau mày nói:

    - Ta biết tướng sĩ tư quy nhưng mà chúng ta vừa đi vất vả lắm mới chiếm lĩnh được Dự châu trong lòng ta thấy quay về cũng không cam lòng, quan trọng hơn là, ta nếu như bị Hoàng Phủ Vô Tấn đánh bại thì không thể yên ổn sống nữa, trong lòng rất loạn xin tiên sinh dạy ta.

    Vấn đề này Cao Ngang Dã cũng đã suy nghĩ lâu hắn thấm thía nói;

    - Đầu tiên thuộc hạ cho rằng vương phi cùng với thế tử không có việc gì, hẳn là đang trên đường đi tới lạc kinh nếu như vương phi và thế tử bị bắt chúng ta hẳn đã biết rõ, Hoàng Phủ Vô Tấn nhất định sẽ dùng nó để đả kích uy vọng của điện hạ.

    Hoàng Phủ Chung nghĩ nghĩ cảm thấy chuyện này hợp lý vương phi bị bắt khả năng này không lớn.

    - Sau đó thì sao xin tiên sinh nói tiếp.

    - Sau đó thuộc hạ cho rằng có ba sách thượng trung hạ, do điện hạ quyết định.

    Hoàng Phủ Chung có hứng thú hắn ngồi xuống nói;
    - Ngươi nói đi ta nghe.

    - Trước hết nói về thượng sách, thượng sách là điện hạ có thể chia làm hai đường một đường tiến về phía bắc tới U châu ngăn cản để Lưu Hán Chương đầu hàng, một đường khác do điện hạ dùng quân chủ lực rút về đông quận chuẩn bị nghênh đón Hoàng Phủ Vô Tấn.

    Nói xong thượng sách, Cao Ngang Dã nhìn Hoàng Phủ Chung Hoàng Phủ Chung không tỏ thái độ thúc giục nói:

    - Tiên sinh mời nói đi, cùng ta cân nhắc.

    - Được sau đó là trung sách trung sách chính là điện hạ phái chút quân đội tiến lên U châu chủ lực thì tiếp tục đánh Lạc kinh sau đó dựa vào Lạc Kinh đối phó với Hoàng Phủ Vô Tấn, mà hạ sách là triệt hồi đại quân lao thẳng tới Tề châu nếu như Lưu Hán Chương không đầu hàng thì mệnh cho hắn theo U Châu xuôi nam hai quân phối hợp hành đông đoạt lấy Tề châu, tam sách này điện hạ chỉ có thể chọn một mà thôi.

    Hoàng Phủ Chung trầm tư trong chốc lát, hắn kỳ quái mà hỏi:

    - Tiên sinh vì sao lại nói đoạt lại Tề châu là hạ sách cái này không thực tế sao?

    Cao Ngang Dã lắc đầu nói:

    - Lúc này có một vấn đề U Châu không bảo trụ vậy điện hạ có lẽ phải quay về Tề châu sẽ gặp U Châu và Sở châu liên thủ giáp công, Hoàng Phủ Vô Tấn có thủy quân mạnh mẽ, điện hạ cho rằng mình có mấy phần thắng, nếu như U Châu không hàng vậy thì tại sao còn muốn tác chiến trong cảnh nội Tề châu, tại sao ở Dự châu không nghênh chiến chủ lực của Hoàng Phủ Vô Tấn như vậy không phải tốt hơn sao.

    Hoàng Phủ Chung gật nhẹ đầu nói rất có đạo lý, hạ sách anfy có thể buông tha cho hắn lại hỏi:

    - Vậy còn thượng sách và trung sách nên chọn cái nào?

    - Thần đề nghị chọn Trung sách.

    - Vì sao/

    Cao Ngang Dã âm hiểm cười:

    - Rất đơn giản, Hoàng Phủ Vô Tấn khẳng định không muốn đồng thời đối phó với Ung châu và điện hạ nếu như thần không đoán sai thì quân Tây Lương nhất định sẽ có hành động bức Ung châu rút quân, khi đó điện hạ sẽ đánh bại Vô Tấn, không chỉ có thể thu hồi Tề châu mà ngay cả toàn bộ Dự châu đều thuộc về điện hạ Ung châu cũng có thể tiếp cân.

    Hoàng Phủ Chung giơ ngón tay lên khen:

    - Tiên sinh quả nhiên cao minh.

    Hà Gian quận, từ khi Sở châu tập kích bất ngờ Tề châu xong, quân coi giữ U châu xuất mười vạn quân theo dõi hướng đi của Tề châu một mặt hắn không trợ gúp Hoàng Phủ Chung một phương diện khác hắn cũng lo lắng quân của mình có bị Sở châu công kích hay không Sở châu cường đại khiến hắn vô cùng lo lắng.

    Lưu Hán Chương là người ở Lỗ quận năm nay năm mươi tuổi xuất thân Lỗ quận địa tộc, tòng quân ba mươi năm ở Tề châu có tư lịch rất sâu hắn làm giáo úy sau đó trở thành đô úy lại được thăng làm Tế Nam tướng quân, năm năm trước đảm nhiệm chức Tề Thanh tiết độ sức làm phó sứ, bị Tề vương Hoàng Phủ Chung lôi kéo cho nên thuần phục, Hoàng Phủ Chung sau khi đánh hạ U châu mệnh cho hắn làm tổng quản nơi này, thống soái mười vạn quân đội.

    Thê nhi của Lưu Hán Chương đều ở phủ Tế Nam hắn nghe nói Tế Nam phủ bị chiếm đóng thì lo lắng vạn phần, đã phái người đi tìm hiểu tin tức.

    Buổi chiều ngày nọ Lưu Hán Chương đang ở trong đại trướng chờ Hoàng Phủ Chung viết thư hắn vừa mới nhận được thư mà Hoàng Phủ Chung gửi hi vọng có thể thuần phục, không nên bị thế cuộc trước mắt hù ngã, Hoàng Phủ Chung nói cho hắn biết sẽ nhanh chóng đoạt lại Tề châu.

    Lưu Hán Chương tuy tạm thời ổn định nhưng trong lòng hắn vẫn lo lắng tơi san nguy của người nhà, hắn hi vọng Hoàng Phủ Chung có thể nghĩ biện pháp chuộc người nhà của hắn ra.

    Đúng lúc này ở ngoài lều có binh sĩ bẩm báo;

    - Báo Lưu tổng quản bên ngoài đại doanh đi tới một người, tự xưng là thân thích của đại nhân.

    Lưu Hán Chương sững sờ sau đó đại hỉ:

    - Mau mau mời hắn vào.
     
  12. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 420: Mưu kế của Cao Ngang Dã (Hạ)
    Là muội phu của hắn, là trưởng sử Tề quận, hắn nhất định biết tình huống của người nhà mình, Lưu Hán Chương liền vui mừng.

    Tiến vào trướng muội phu của hắn nói to;

    - Đại ca vì người nhà mà lo lắng lắm phải không?

    Lưu Hán Chương kéo hắn lại nói:

    - Ngươi mau nói cho ta biết, người nhà của ta làm sao, mẫu thân của ta có sao không?

    Mẫu thân của Lưu Hán Chương năm nay bảy mươi tuổi là ở Tế Nam thành Lưu Hán Chương không lo lắng cho thê nhi chỉ lo lắng cho bà nhất.

    Đại ca yên tâm, phủ đệ của đại ca có quân đội gác, không có người nào dám vào quấy rầy trước kia ta cùng với tam nương còn đi thăm mẹ già, thân thể của bà rất tốt lại còn đưa cho ta mang một vật tới đây.

    Nói xong y lấy ra một vòng ngọc đặt trên bàn Lưu Hán Chương nhận ra đây là vật của mẫu thân, hắn kinh ngạc nói;

    - Ngọc nương không có tin sao?

    Ngọc nương là vợ của hắn, mẫu thân không sao hắn liền lo lắng cho vợ.

    Lưu Hán Chương gật đầu; trưởng nữ của hắn gả cho Chu Đậu Hiếu ở Ích Đô huyện, vừa mới sinh ra một đứa con trai.

    - Không biết mẫu thân của ta có nhắn gì không?

    - Mẫu thân của huynh nói huynh nên thức thời thuần phục hoàng đế Đại Ninh.

    Lưu Hán Chương trầm mặc ý của mẫu thân hắn hiểu được nhưng hắn đang vững đội không muốn thuần phục người khác hắn lại từ từ mở thư trong thư thê tử của hắn có viết một câu nói hắn không nên công Tề châu nếu không tính mạng của cả nhà khó bảo toàn.

    - Đại ca huynh tại sao không hỏi ta?

    Hắn cười cười nói.

    -Ngươi, hỏi ngươi cái gì?

    Lưu Hán Chương liếc qua muội phu của mình bỗng nhiên hỏi được nhất định y đã đầu hàng Vô Tấn, cho nên mới gặp mẹ của mình được, Lưu Hán Chương không khỏi cười lạnh:

    - Ta không cần hỏi ngươi hẳn là ngươi đã đầu hàng Hoàng Phủ Vô Tấn đúng không?

    - Đúng thế đệ xác thực đã đầu hàng hắn không chỉ đệ mà đại bộ phận quan lại ở Tề châu đều nguyện ý thuần phục huynh biết tại sao không?

    - Vì sao?

    - Rất đơn giản, vì hắn là cháu trai của Tấn An hoàng đế, tất cả mọi người đều cho rằng hắn là chính thống, với lại dùng danh nghĩa con rể Tô Tốn ở Tề Châu chỉ sợ người cự tuyệt hắn cũng không nhiều.

    Lưu Hán Chương lắc đầu:

    - Hắn là cháu trai của Tấn An hoàng đế ta thừa nhận hắn có thể danh chính ngôn thuận đăng cơ, nhưng hiện tại là hoàng đế Đại Ninh vương triều thì hơi sớm còn về phần con rể Tô Tốn đó là cái nhìn của kẻ sĩ không quan hệ tới ta.

    - Đại ca huynh vẫn hồ đồ sao không minh bạch ý của mẹ, ý của mẹ là không muốn huynh thuần phục Tề vương hiểu không? Tề vương có dã tâm nhưng hắn dựa vào đâu mà đăng cơ thiên hạ không ai phục hắn hắn đăng cơ chỉ là si tâm vọng tưởng mà thôi mà Lạc kinh Hoàng Phủ Hằng sắp bị diệt tới nơi, đại thần chạy trối chết hầu như không còn đương nhiên sẽ không thuần phục hắn, còn lại chỉ có Ung kinh và Hoàng Phủ Vô Tấn, chẳng lẽ đại ca muốn thuần phục Thân gia sao?

    Lưu Hán Chương dao động, những lời này cũng không thuyết phục hắn mà là vì mẹ già đang ở trong tay của hắn, hắn cảm thấy phong hiểm ở đây liền nói;- Để ta suy nghĩ một chút.

    - Được rồi.

    Hắn lại lấy ra hịch văn của Hoàng Phủ Vô Tấn;

    - Huynh xem một chút đi Triệu quốc công Phạm Dương tiết độ sứ, đại ca kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt.

    Sáng sớm Thân Quốc Cữu đạt được tin tình báo khẩn cấp, U Châu Lưu Hán Chương đầu hàng Hoàng Phủ Vô Tấn, cho dù kết quả này nằm trong dự liệu của Thân Quốc Cữu nhưng Thân Quốc Cữu vẫn không hiểu sao tim đập nhanh lên.

    Hôm nay Thân Quốc Cữu vì mệt nhọc quá độ mà muốn ngã bệnh, hắn muốn nhàn rỗi một phen, nhưng vì tin cấp báo cho nên hắn không có cách nào nghỉ ngơi đành phải lập tức đi gặp thiếu niên hoàng đế.

    Thân Quốc Cữu đã thay đổi triều phục, bước nhanh vào trong xe ngựa, vừa đi tới xe ngựa một gã tiểu quản gia vội vàng hấp tấp chạy vào, hắn trầm mặc xuống không vui hỏi:

    - Đã xảy ra chuyện gì vậy, tại sao lại bối rối như vậy?

    - Lão gia thục châu phái người tới. có tin tức trọng yếu cần bẩm báo.

    Thân Quốc Cữu cảm thấy đau đầu một hồi, chuyện U Châu còn chưa xử lý xong, Thục Châu lại tới đây tình báo chẳng lẽ Hoàng Phủ Vô Tấn lại tiến công Thục Châu rồi sao? Ngẫm lại cũng không có khả năng, chẳng lẽ lại là chuyện khác.

    - Người ở nơi nào, để cho hắn tới gặp ta.

    Một lát sau một nam tử báo tin tiến tới khom người thi lễ:

    - Ty chức là huyện úy Vương Bình của Tam Đông quận, ty chức đặc biệt bẩm báo với tướng quốc, từ Giang Ninh phủ đi tới rất nhiều người đều là thành viên của Thân thị gia tộc còn có Quảng Lăng hứ sử Thân Uyên cuang Giang Ninh phủ thiếu doãn Thân Kỳ Võ, đây là thư mà thiếu doãn giao cho tướng quốc.

    Nói xong vị Vương huyện úy này lấy ra một phong thư giao cho Thân Quốc Cữu, Thân Quốc Cữu sửng sốt nửa ngày, su đó từ từ tiếp nhận thư chỉ thấy trên đó có viết bốn chữ phụ thân đại nhân thân khải, chính là bút tích của con hắn, hắn vội vàng cuồng hỉ vội vàng mở thư ra xem.

    Thân Quốc Cữu nằm mơ cũng không ngờ đưới Hoàng Phủ Vô Tấn lại đem nhi tử Thân Kỳ Võ và tất cả gia đình Thân gia ở Giang Ninh phủ tới Thục châu, cả trai lẫn gái lão nhân hài tử bảy tám chục người kể cả ba thân thúc thúc và cô phụ của hắn.

    Thân gia là đại tộc ngoại trừ phần nhở ở Ung kinh thì đa phần đều ở lão trạch ở Giang Ninhh, Hoàng Phủ Vô Tấn sau khi phát động binh biến đã bắt tất cả người nhà họ Thân, Thân Quốc Cữu canh cánh trong lòng không yên chuyện này không ngờ bây giờ bọn họ đã được thả ra điều này khiến cho Thân Quốc Cữu vui mừng và hoang mang tại sao Hoàng Phủ Vô Tấn lại làm như vậy?

    Nhưng hiện tại Thân Quốc Cữu tạm thời không muốn cân nhắc thêm nữa mấu chốt là bình an của người nhà hắn liền vội hỏi:

    - Bọn họ giờ đang ỏ đâu?

    - Ty chức lúc này phát hiện bọn họ ở Tỷ Quy huyện hiện tại đoán chừng đang trên đường tiến vào Ung Kinh, bởi vì Thân thiếu doãn cùng với Thân thứ sử kiên trì trở về Ung kinh.

    Thân Quốc Cữu trong lòng buông lỏng, hắn vội vàng phân phó cho quản gia.

    - Mang vị Vương huyện úy này đi nghỉ ngơi, thưởng cho hắn năm trăm lượng bạc.

    - Đa tạ tướng quốc ban thưởng.

    Vương huyện úy đại hỉ, thi lễ, theo sau quản gia mà đi.

    Người nhà cuối cùng cũng nhận được an ủi mà Thân Quốc Cữu mang tới, Hoàng Phủ Vô Tấn bắc tiến giống như một tảng đá nặng trịch trong lòng hắn hắn vội vàng lên xe ngựa tiến vào trong hoàng cung.

    Xe ngựa dưới sự hộ vệ của vài trăm tên thị vệ tiến vào trong hoàng cung, trong xe ngựa Thân Quốc Cữu lộ ra tâm tình vô cùng trầm trọng cảnh tượng hắn không nguyện ý nhất đã xuất hiện, Hoàng Phủ Vô Tấn đã hướng về phía Trung Nguyên.
     
  13. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 421: Hoàng Phủ Điềm thâm trâm (Thượng)
    Hoàng Phủ Điềm mấy ngày nay cũng đình chỉ đi học Hoàng Phủ Vô Tấn tiến công Tề châu khiến cho tình thế trở nên hỗn loạn hắn vô cùng sầu lo, vốn UNG Tề hai nhà cộng lại đủ để diệt Ngụy không ngờ Hoàng Phủ Vô Tấn lại chọc vào một chân làm rối loạn thế cục.

    Cho dù Hoàng Phủ Điềm không có quyền lực quyết định bố cục chiến lược nhưng hắn cũng ủng hộ mẫu hậu, từ khi nghe nói Hoàng Phủ Vô Tấn là cháu của Tấn An hoàng đế trong lòng hắn tràn ngập căm hận với Hoàng Phủ Vô Tấn, loại căm hận này cũng xuất phát từ một cảm giác sợ hãi.

    Lúc này Hoàng Phủ Điềm đang cùng với hai tâm phú lễ bộ thượng thư Chu Kỳ Luân cùng với sư phụ hiện tại của hắn Từ Quân thương lượng tình thế hiện tại.

    Đây chính là hai người mà Hoàng Phủ Điềm tín nhiệm nhất hiện tại thế cục đang nguy cấp hắn cũng chỉ có thể tìm bọn họ mà thương nghị.

    - Hai vị sư tôn Hoàng Phủ Vô Tấn đã nắm được Tề châu trẫm xác thực là rất lo lắng trẫm không lo lắng Tề vương chỉ lo lắng hắn, thái hoàng thái hậu ở trong tay của hắn nếu như thái hoàng thái hậu thừa nhậ hắn là chính thống thì cần phải làm sao bây giờ?

    Chung Kỳ Luân cùng với Tề Quân nhìn nhau kỳ thật hai người bọn họ trước kia đã bàn với nhau Tề Quân từ từ nói;

    - Bệ hạ có nghĩ rằng vì sao quan viên Lạc kinh lại trốn về phái nam chứ không trốn về Quan Trung không?

    - Trẫm vừa rồi cũng nói hắn là cháu trai của Tấn An hoàng đế thái hoàng thái hậu lại đang ở Sở châu vậy sẽ khiến cho rất nhiều người cho hắn là chính thống trẫm tự đánh giá hẳn là duyên cớ này.

    Từ Quân lắc đầu:

    - Không hoàn toàn là vì duyên cớ này.

    Hắn lấy từ trong khay ngọc ra hai quả cam hình dạng giống nhau đặt ở trước mặt Hoàng Phủ Điềm;

    - Bệ hạ hai quả cam này giống như bệ hạ và Hoàng Phủ Vô Tấn, cho dù hắn là cháu Tấn An hoàng đế nhưng mà tiên đế cũng là chính thống, bệ hạ cũng là chính thống, hắn có thái hoàng thái hậu ủng hộ nhưng bệ hạ cũng có thái hậu ủng họ hiện tại hắn là Lương vương mà bệ hạ đã đăng cơ làm đế bệ hạ thậm chí còn có ưu thế hơn cả hắn, nhưng vì sao quan viên Lạc kinh lại chọn hắn chứ không chọn bệ hạ, hai quả cam này khác nhau chỗ nào?

    Hoàng Phủ Điềm lặng yên khong nói, chờ sư phó giải thích nghi hoặc cho mình, Từ Quân từ từ lấy một bình nước ở trên bình dội lên một quả cam, lập tức một quả cam trở nên đen kịt dơ bẩn, một quả cam vẫn rực rỡ mê người, hắn chỉ vào quả cam kia mà nói:

    - Nguyên nhân là ở đây hiện tại bệ hạ không phải là quả cam vừa rồi mà đã trở nên như vậy thử hỏi ai nguyện ý chọn nó.

    Hoàng Phủ Điềm vô cùng thông minh, hắn minh bạch ý tứ của sư phụ liền thấp giọng hỏi:

    - Nước mực này chính là Thân gia.

    Từ Quân không hề do dự nói:

    - Đúng thế bệ hạ nói đúng mấu chốt.

    Lúc này Chu Kỳ Luân ở bên cạnh cũng thấp giọng thở dài:

    - Bệ hạ ở thâm cung có lẽ không biết, thần là lễ bộ thượng thư, mỗi ngày liên hệ với triều thần đám bọn họ phần lớn có lòng dạ, không nói thêm điều gì nhưng mà hạ tầng quan viên nghị luận liên tục đối với chuyện Thân gia nắm giữ triều đình vô cùng bất mãn, thực tế thái hậu sắc phong Thân Tể làm Tần vương càng khiến cho nhiều người tức giậnbojn họ nói rằng Sở Hán Lữ thị sắp tái hiện, Thân Tể là Lữ Lộc, triều đình Ung kinh còn như thế huống chi là thiên hạ, Lạc Kinh đại thần dĩ nhiên là chọn Vô Tấn.

    Hoàng Phủ Điềm im lặng thật lâu sau hắn mới thở dài;

    - Tháng trước trẫm đi thăm mẫu hậu cùng bà ấy ở chung, trên bàn cơ mẫu hậu hỏi trẫm có nguyện ý sửa thành họ Thân không?

    Chu Kỳ Luân cũng đồng thời chấn động:

    - Bệ hạ thật sự có chuyện này sao?

    - Mẫu hậu chỉ thuận tiện nói đùa có lẽ không đúng.

    Hoàng Phủ Điềm phát ra thanh âm rất thấp một chút tự tin cũng không có hắn nhớ tới lúc đó mẫu thân hắn nghiêm túc có chút gì nói đùa đâu.Từ Quân cùng với Hoàng Phủ Điềm đọc sách năm năm với nhau sớm chiều ở chung đối với hắn vô cùng hiểu rõ, xem bộ dạng như vậy chỉ sợ không đơn giản là nói đùa Từ Quân từ từ trầm giọng nói:

    - Bệ hạ cần có thái độ tươi sáng rõ nét, không thể hàm hồ, bệ hạ người nguyện ý sửa họ không, người nguyện ý trao hoàng tộc cho họ Thân sao?

    Hoàng Phủ Điềm lộ ra vẻ kiên nghị hắn bực tức nói:

    - Trẫm là tử tôn của Đại Ninh hoàng đế đường đường là con trai trưởng của Hoàng Phủ họ, cái gì có thể thay đổi họ làm sao có thể đổi loại khi tông diệt tổ này trẫm thà chết cũng không cam lòng.

    Chu Kỳ Luân gật đầu:

    - Chỉ cần bệ hạ quyết tâm là được thần nguyện vì bệ hạ mà hưng hoàng tộc tru Thân thị, vì bệ hạ quên mình phục mệnh.

    Lúc này ở bên ngoài có hoạn quan bẩm báo:

    - Bệ hạ Thân tướng quốc có đại sự khẩn cấp cầu kiến.

    Ánh mắt của Hoàng Phủ Điềm nhìn về phía hai tử tôn, Từ Quân trầm giọng nói:

    - Cứ nghe hắn nói nhưng không thể tin.

    Chu Kỳ Luân cũng cười lạnh:

    - Thân gia nội bộ tranh giành nhưng không thể tranh giành giang sơn xã tắc.

    Một lát sau Thân Quốc Cữu đi vào trong thư phòng của Hoàng Phủ Điềm Chu Kỳ Luân cùng với Từ Quân cũng lảng tránh không ở trong phòng, Hoàng Phủ Điềm ngồi ở sau thư án đọc sách, giống như chuyện gì cũng không phát sinh vậy, cho dù Hoàng Phủ Điềm đối với Thân Quốc Cữu có hảo cảm thực tế sau khi thái hậu sắc phong Thân Tể làm tần vương về au Thân Quốc Cữu đã từ đi chức hán trung quận vương của mình để tỏ vẻ kháng nghị, điều này khiến cho Hoàng Phủ Điềm cảm động.

    Nhưng sau khi sư phó nhắc nhở hắn đã cảm nhận được đấu tranh nội bộ trong nhà họ Thân, không giống như tranh giành xã tắc điều này làm cho hắn có một cảnh giác với Thân Quốc Cữu.

    - Thần Thân Trăn tham kiến hoàng đế bệ hạ

    Thân Quốc Cữu thi lễ thật sâu.

    - Tướng quốc miễn lễ.

    Hoàng Phủ Điềm lộ ra vẻ tươi cười:

    - Hôm nay mặt trời mới mọc, tướng quốc tại sao không nghỉ ngơi.

    - Thần vốn định nghỉ ngơi nhưng sáng sớm nhận được tình báo khẩn cấp cho nên phải bẩm báo với bệ hạ.

    - Có tình huống khẩn cấp gì?

    Thân Quốc Cữu thở dài một hơi;

    - Thần nhận được tin U CHâu Lưu Hán Chương đã đầu hàng Hoàng Phủ Vô Tấn.

    - Cái gì

    Hoàng Phủ Điềm chấn động hắn thật sự không ngờ hôm qua hắn còn nghĩ Tề vương và Lưu Hán Chương sẽ liên hợp tấn công Sở châu hiện tại lại biến thành Lưu Hán Chương đầu hàng.
     
  14. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 422: Hoàng Phủ Điềm thâm trầm (Hạ)
    Hắn đứng lên nhanh chóng tiến tới trước địa đồ nhìn U Châu và Tề Châu Dự Châu ba địa hình nhướn mày hỏi.

    - Nếu như vậy thì Lưu Hán Chương sẽ suất quân xuôi nam cùng Hoàng Phủ Vô Tấn giáp công Tề vương quân, chỉ sợ Tề châu không ổn rồi.

    - Thần đoán chừng Lưu Hán Chương sẽ tạm thời không công Tề vương, loại quay đầu cắn chủ này chỉ sợ hắn không làm được, nhiều nhất là không nghe Tề vương điều khiển mà thôi, thần hoài nghi hắn ngược lại sẽ tạo áp lực với Tấn châu, hắn sẽ nghe theo sự điều khiển của Hoàng Phủ Vô Tấn.

    Nói tới đây Thân Quốc Cữu lắc đầu nói:

    - Cái thần lo lắng chính là Hoàng Phủ Vô Tấn rất am hiểu chiến lược, thần lo rằng hắn sẽ hạ lệnh cho quân Tây Lương tiến công quan trung, hiện tại hai mươi vạn quân Quan Trung đang ác chiến ở Lạc Kinh, Quan Trung chỉ có ba vạn quân canh giữ, nếu như Tây Lương quy mô tiến công Quan Trung thì chúng ta ứng đối thế nào?

    Hoàng Phủ Điềm cảm thấy kỳ quía, vấn đề này trước khi xuất binh đánh Lạc Kinh bọn họ đã thảo luận qua lúc đó Thân Quốc Cữu cũng tham gia hội nghị kia, Hoàng Phủ Điềm nhớ tới Thân Quốc Cữu rất lặng yên không nhìn ra hắn tán thành hay không.

    - Tướng quốc khanh đã quên sao, lúc đó chúng ta đã định ra điều mười vạn quân đến Phượng Tưởng, chuyên môn ứng phó với quân Tây Lương tập kích với Quan Trung, tướng quốc đã nhắc nhở ta sẽ lập tức báo thái hậu điều binh.

    Thân Quốc Cữu cười khổ một tiếng:

    - Bệ hạ nếu làm như vậy thì Ung Kinh diệt vong trong tầm tay.

    Hoàng Phủ Điềm lắc đầu;

    - Ta không rõ ý của tướng quốc, liệu tướng quốc có thể nói rõ không?

    Thân Quốc Cữu thở dài một tiếng vô cùng đau đớn nói:

    - Bệ hạ thần lần trước chủ trương liên thủ với Hoàng Phủ Vô Tấn, giải quyết vấn đề Tây Lương nếu như chúng ta kết minh, sau này chúng ta lấy Dự Châu để Hoàng Phủ Vô Tấn lấy Kinh Châu sau đó chúng ta lại dùng Thục Châu đổi Hà Lũng, đối với Hoàng Phủ Vô Tấn hắn có thể nối liền một mảng phía nam, mà chúng ta ngoại trừ loại bỏ uy hiếp của quân Tây Lương lại còn kéo dài mảng phía bắc hai bên đều có lợi lúc đó Hoàng Phủ Vô Tấn còn chưa có dã tâm cướp thiên hạ, hắn cũng sẽ đáp ứng điều kiện này, nhưng mà lúc đó ai cũng phản đối phương án nói Thục Châu đồng cỏ phì nhiêu, bỏ đi thì tiếc Hoàng Phủ Vô Tấn lại là cháu của Tấn An hoàng đế chính thức là địch của chúng ta. Bệ hạ lúc này chúng ta được cái gì, Lạc Kinh đại bộ phận chủ lực đã bị chúng ta đánh bại, Dự Châu lại bị Tề vương cướp đi, Ung kinh quốc khố tiêu hao hầu như không còn, còn phải trả cho binh sĩ tốt và bị thương tiền trợ cấp, quân Tây Lương ngày nào cũng nhìn chằm chằm để cho chúng ta ngày nào cũng không an giấc cuối cùng quân Tây Lương nếu đại quy mô tiến công Quan Trung chúng ta lại phải đem quân đội rút về thành ra cái thu được là hai bàn tay trắng, hơn nữa nếu Hoàng Phủ Vô Tấn đánh bại Tề vương chiếm lĩnh Dự Châu sau đó không phải là chúng ta sao/

    Hoàng Phủ Điềm trầm mặc hắn cũng thở dài:

    - Trẫm hiện tại mới hiểu được ánh mắt lâu dài của tướng quốc trẫm lúc đó hành động theo cảm xúc nhận thức Hoàng Phủ Vô Tấn là địch nhân bây giờ hối hận không kịp rồi.

    - Không còn biện pháp cứu vãn.

    Thân Quốc Cữu vội vàng nói:

    - Chúng ta bây giờ có thể kết minh cùng hắn, liên thủ đối phó với Tề vương, sau đó chúng ta được Huỳnh Dương ít nhất có được một nửa Dự Châu, lại đem Thục Châu đổi lấy Hà Lũng, cho quân Tây Lương xuôi nam, đối với chúng ta mà nói chỉ tổn thất nửa cái Dự Châu cũng không lớn, mà lại diệt trừ được Tề vương bệ hạ đây là cơ hội cuối cùng.

    Hoàng Phủ Điềm cắn môi:

    - Nếu như Hoàng Phủ Vô Tấn không chịu thì sao?

    - Hắn khẳng định nguyện ý, dù sao ba mươi vạn quân của Tề vương không dễ đối phó, hơn nữa hắn cũng cần thời gian củng cố, dùng Thục Châu đổi lấy Hà Lũng, thần cho rằng đây là hành động cả hai đều có lợi.

    Dừng một chút Thân Quốc Cữu nhìn chằm chằm vào Hoàng Phủ Điềm rồi nói:

    - Mấu chốt là bệ hạ phải thuyết phục thái hậu.
    Thân Quốc Cữu cáo lui, Hoàng Phủ Điềm ngồi trên ghế rồng mà suy nghĩ, lúc này Chu Kỳ Luân cùng Từ Quân từ bên trong cũng đi ra Hoàng Phủ Điềm đang muốn nói với bọn họ phương án của Thân Quốc Cữu thì bọn họa khoát tay:

    - Vừa rồi chúng thần đều nghe cả rồi.

    - Vậy sư phụ cho rằng phương án của Thân tướng quốc có khả thi không?

    Chu Kỳ Luân nói:

    - Thần cho rằng cùng Hoàng Phủ Vô Tấn kết minh có thể thực hiện nhưng không thể lâu dài nếu như gần kề chỉ là muốn trừ đi uy hiếp của quân Tây Lương không bằng dùng Tấn Châu đổi lấy Hà Lũng, lưu lại Thục Châu chúng ta đều có đường lui.

    - Tấn Châu!

    Hoàng Phủ Điềm nhướn mày.

    - Chỉ sợ thái hậu không chịu.

    - Trên thực tế dùng Thục Châu đổi lấy Hà Lũng thái hậu cũng không chịu.

    Từ Quân cười nói, kỳ thật hắn quan tâm nhất không phải là Hoàng Phủ Vô Tấn mà là Thân gia, nếu như có thể tạo thành đối lập nghiêm trọng giữ Thân Quốc Cữu và thái hậu thì là một lựa chọn không tệ, mấu chốt là phải xem Hoàng Phủ Điềm làm thế nào.

    - Ai gia tuyệt đối không đồng ý.

    Trong Hoa Thanh cung Hoàng Phủ Điềm chuyển đạt phương án của Thân Quốc Cữu.

    - Ngươi nói cho hắn biết bất kể là dùng Thục Châu đổi lấy Hà Lũng hay là dùng Tấn Châu đổi lấy Hà Lũng ai gia cũng tuyệt đối không thể tipế nhân, cùng Hoàng Phủ Vô Tấn kết minh hừ bán đứng Thục Châu chuyện này mà hắn cũng nghĩ ra được.

    - Thế nhưng mà thái hậu Thân tướng quốc nói cũng có đạo lý chúng ta hao hết quốc khố chết mất mấy vạn người nhưng cuối cùng chỉ có thể lấy được hai quận mà Dự Châu đại bộ phân lại thuộc về Tề vương.

    - Ý của ngươi là ai gia quyết sách không đúng sao?

    - Không không nhi thần không có ý này, nhi thần chỉ thấy cục diện trước mắt rất phức tạp không biết phải làm thế nào?

    Thân thái hậu trầm tư một lát rồi nói:

    - Muốn phá thế cục này kỳ thật ai gia cũng đang suy nghĩ, ai gia đã phái người tiếp xúc với Tề vương, chúng ta còn phải dựa nhiều vào Tề vương.

    Hoàng Phủ Điềm nghĩ nghĩ hắn đã minh bạch ý của mẫu hậu liền nói:

    - Ý của mẫu hậu có thể nói rõ một chút không, nhi thần ngu dốt không thể hiểu được.

    - Muốn phá thế cục này kỳ thật cũng rất đơn giản.

    Thái hậu cười lạnh một tiếng:

    - Tạo thành khốn cục trước mắt là do Tề châu bố trí hư không, tranh đoạt Tề chau có lợi ích vượt xa Dự châu chúng ta có thể giúp Tề vương đoạt lại Tề châu điều kiện chính là hắn phải đem Dự Châu tặng lại cho chúng ta đương nhiên ta có thể đem cả Bành Thành Hạ Bi Thuật Dương tam quận cho hắn, để cho hắn cùng với Hoàng Phủ Vô Tấn đấu người sống ta chết, bọn họ là trai cò đánh nhau chúng ta làm ngư ông đắc lợi. Hoàng nhi ngươi cũng đừng nghĩ tới phương án của Thân Trăn, chính thức uy hiếp ngôi vị hoàng đế của ngươi không phải là Tề vương mà là Hoàng Phủ Vô Tấn.
     
  15. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 423: Mưu kế ly gián (Thượng)
    Tuy Hoàng Phủ Điềm không có quyền quyết định quyết sách này nhưng nhớ tới Thân Tễ làm tần vương khiến cho lòng hắn phẫn hận dị thường, đó chỉ là một vũ phu vô đức vô năng mà cũng được phong làm tần vương.

    Giờ khắc này gương mặt của mẹ hắn cũng trở nên đáng ghét cừu hận của hắn sinh sôi hắn thề nếu không diệt sạch Thân gia sẽ không phải là họ Hoàng Phủ.

    - Hoàng nhi con làm sao vậy không thoải mái sao?

    Thân thái hậu phát hiện ra thái độ dị thường của nhi tử.

    Hoàng Phủ Điềm vội ổn định tinh thần cung kính nói;

    - Nhi thần rất tốt không có gì là không thoải mái, nhi thần cảm thấy ợợ hãi mà thôi, những huyết tinh chiến tranh này quá ghê gớm.

    Thân thái hậu nở ra nụ cười trìu mến lắc lắc đầu:

    - Cho nên mẫu hậu không cho ngươi biết những chuyện này ngươi mới mười ba tuổi cần phải đọc sách cho nhiều tương lai mới làm một hoàng đế tốt được hoàng nhi về sau những chuyện này đừng có hỏi tới nữa, mẫu hậu sẽ thương nghị cùng đại thần, biết không?

    - Thế nhưng mà. Thân Tướng quốc nói mẫu hậu dù sao cũng là nữ nhân ánh mắt tương đối thiển cận không nhìn thấu đại sự trong thiên hạ một số trọng đại sự tình mẫu hậu vẫn nên nghe ý kiến của tướng quốc.

    Thái hậu giận dữ:

    - Hắn dám nói vậy với ai gia sao?

    - Mẫu hậu bớt giận Thân tướng quốc chỉ vì tức giận mà nói như vậy, cũng không phải thật lòng nhục mạ thái hậu.

    Thân thái hậu hừ lạnh một tiếng:

    - Ai gia biết hắn tức giận nên nói như vậy cũng vì từ nhỏ ai gia cùng hắn ý kiến không hợp nhau, từ nhỏ đều do hắn làm chủ lần này ai gia làm chủ hắn chịu không được hắn đừng quên hắn là tướng quốc còn ai gia là thái hậu.

    - Mẫu hậu còn một chuyện nhi thần không dám giấu diếm.

    - Nói đi chuyện gì?

    Thần nghe một số tin đồn không ít người muốn khôi phục chế độ Chính Sự đường.

    Trước khi Hoàng đế thành niên, bình thường có ba chế độ quá độ, là Chính Sự Đường chế độ, Thái hậu Nhiếp Chính chế độ cùng Nhiếp Chính Vương chế độ. Thái hậu Nhiếp Chính chế độ, do Thái hậu cầm quyền, nắm giữ quyền hành trị quốc. Nhiếp Chính Vương chế độ, thì do dòng chính Hoàng tộc đã trưởng thành đảm nhiệm Nhiếp Chính Vương, tạm thay Hoàng đế giám quốc, loại chế độ này chỉ ở trên giấy, cho tới bây giờ cũng chưa thực hành qua.

    Mà Chính Sự Đường chế độ, còn gọi là cố mệnh đại thần chế độ, bình thường là Hoàng đế trước khi lâm chung chỉ định vài trọng thần có thể tin được, tạo thành Chính Sự Đường. Trước khi Hoàng đế trưởng thành, tất cả chính vụ trị quốc đều do Chính Sự Đường quyết định.

    Đại Ninh vương triều thành lập ba trăm năm qua, không tính Hoàng Phủ Điềm, tổng cộng xuất hiện qua ba thiếu niên Hoàng đế, trong đó hai lần dùng Chính Sự Đường chế độ, một lần dùng Thái Hậu Nhiếp Chính chế độ, mà dùng Thái Hậu Nhiếp Chính chế độ, bình thường cần hai điều kiện, một là Hoàng đế đột tử, hai là thực lực ngoại thích cường đại. Một trăm năm mươi năm trước, xuất hiện qua Phùng thái hậu, cũng bởi vì Hoàng đế đột nhiên băng hà, không kịp chỉ định cố mệnh đại thần, hơn nữa lúc ấy cha và anh của Phùng thái hậu nắm giữ quyền hành triều đình. Lúc này, nguyên nhân Thân thái hậu cầm quyền cũng là đồng dạng.

    Có thể nói, Chính Sự Đường chế độ là tử địch của Thái hậu Nhiếp Chính chế độ, là Thân thái hậu tuyệt đối không thể dễ dàng tha thứ nghị luận, sắc mặt của nàng lúc này thay đổi, nàng lạnh lùng hỏi:

    -Là người nào nghị luận phải thay đổi Chính Sự Đường chế độ?Hoàng Phủ Điềm vội vàng nói:

    - Hồi bẩm mẫu hậu, nghe nói là một ít người đọc sách, hình như cùng Văn Tâm Xã có quan hệ.

    Trong mắt Thân thái hậu hiện lên một đạo sát cơ, bất động thanh sắc nói:

    - Hoàng nhi trở về đọc sách đi! Về sau không nên hỏi đến quân quốc đại sự, chờ ngươi đến mười tám tuổi, mẫu hậu sẽ để cho ngươi tham chính.

    Hoàng Phủ Điềm toàn thân run rẩy thoáng một chút, hắn nghe rất rỏ ràng, mẫu hậu nói là tham chính, mà không phải chủ chính, chênh lệch một chữ, ý nghĩa hoàn toàn bất đồng, tới mười tám tuổi, hắn chỉ là tham chính, chứ không phải chủ chính?

    Hoàng Phủ Điềm không dám có bất kỳ biểu lộ, hắn vội vàng thi lễ lui xuống, Hoàng Phủ Điềm vừa đi, Thân thái hậu liền nghiêm nghị nói:

    - Nhanh đi gọi Chu Uy tới gặp ta!

    Chu Uy là Tú Y Vệ Tướng quân của kinh thành, chưởng quản năm ngàn Tú Y Vệ, hiệu trung với Thân thái hậu. Sát cơ trong nội tâm Thân thái hậu bùng lên, nghị luận phải thay đổi Chính Sự Đường chế độ, chính là muốn đuổi nàng xuống đài, nàng muốn biết, là người nào ăn tim gấu gan báo, hậu trường của Văn Tâm Xã là người ra sao?

    Đại Ninh vương triều đã ở trình độ cho phép liên hợp tự do nhất định, ví dụ như cậu của Tô Hạm là Nhan Ngọc Thư tham gia Đọc Thư hội, là một hội mà quan phủ cho phép hình thành, Văn Tâm Xã cũng giống như vậy, nó trên thực tế là hơn mười tên nho sinh có danh vọng ở Ung kinh, tự phát tạo thành một Văn Tâm Xã, thường xuyên tụ hội, nói chuyện tâm đắc đọc sách, nói nho gia kinh điển, ngẫu nhiên cũng sẽ công kích những sâu mọt của triều chính một chút, đây là thiên tính của người đọc sách.

    Văn Tâm Xã bình thường là năm ngày tụ hội một lần, thành viên có thể tới tham gia, cũng có thể không tham gia, rất tự do, bọn hắn bình thường là ở Văn Tụ Trà Lâu của Sùng Nhân Phường cử hành tụ hội.

    Buổi sáng ngày hôm sau, hai mươi mấy nho sĩ như thường ngày đồng dạng, tới Văn Tụ Trà Lâu tụ hợp, nói chuyện trời đất, phát biểu một chút giải thích về thời cuộc của mình. Trong khoảng thời gian này, chiến cuộc ở Dự Châu có phần hấp dẫn bọn hắn, cơ hồ tất cả chủ đề đều đang đàm luận mấy thế lực lớn trong thiên hạ tranh đấu.

    Lúc hai mươi mấy nho sĩ đang nói đến mặt mày hớn hở, mấy trăm tên Tú Y Vệ đột nhiên bao vây trà lâu, đám binh lính xông lên lầu hai, trong trà lâu một mảnh đại loạn, trong đại sảnh hội họp của Văn Tâm Xã càng loạn một đoàn, gần trăm tên Tú Y vệ vọt lên.

    - Các ngươi muốn làm cái gì?

    Đám nho sĩ lòng đầy căm phẫn, liên tục đứng dậy trách cứ:

    - Dưới chân hoàng thành, ngươi dám xằng bậy sao?

    Giáo úy Tú Y vệ lạnh lùng vung tay lên:

    - Bắt hết toàn bộ.

    Đám binh sĩ như lang như hổ xông lên trước, vung tay bắt đám nho sĩ, đám nho sĩ dốc sức liều mạng giãy dụa nói:

    - Chúng ta đều là người có công danh, không được vô lễ!

    - Toàn bộ mang đi, người phản kháng thì kéo đi!

    Đám nho sĩ rất nhiều người bị đánh ngã trên đất, trói lại, dưới lầu có mấy chiếc xe ngựa bịt kín, đám nho sĩ bị bịt miệng, ném vào trong xe ngựa, xe ngựa nhanh chóng đã khỏi Sùng Nhân phường, hướng bên ngoài thành chạy đi.
     
  16. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 424: Mưu kế ly gián (Hạ)
    Một lúc lâu sau, Tú Y Vệ Tướng quân Chu Uy xuất hiện ở một tòa đại trạch ngoài Đông thành, nơi này là trụ sở mà Tú Y vệ bí mật thẩm vấn. Mấy gian trong sân ẩn ẩn truyền đến kêu thảm thiết cùng tiếng la khóc. Một gã Giáo úy đi đến, khom người thi lễ, đem một chồng bản cung khai giao cho Chu Uy:

    - Tất cả đều khai, bọn hắn thừa nhận thường xuyên nghị luận cũng công kích Thái hậu, chủ trương áp dụng Chính Sự Đường chế độ.

    Chu Uy đối với cái này không có hứng thú, người đọc sách hay càu nhàu, công kích triều chính là rất bình thường, hắn quan tâm chính là, ai là ông chủ phía sau màn của Văn Tâm Xã, bình thường loại đoàn xã này đều có một đại thần ủng hộ, những ngôn luận của các nho sĩ này, thường thường cùng với đại thần kia có quan hệ, đây là một thủ đoạn khống chế dân ý biến tướng.

    - Ai là hậu trường của bọn hắn?

    - Hồi bẩm tướng quân, là Hộ bộ Thị Lang Phan Nhân Nghị.

    - Nguyên lai là hắn!

    Chu Uy cười lạnh một tiếng, Phan Nhân Nghị là tâm phúc của Thân Quốc Cữu, là phụ tá đắc lực của Thân Quốc Cữu ở Hộ bộ. Chu Uy bỗng nhiên minh bạch, Thái hậu vì cái gì để cho mình điều tra Văn Tâm Xã rồi. Áp dụng Chính Sự Đường chế độ, để cho đám nho sinh tiến hành tuyên truyền trong dân, xem ra, có người đối với Thái hậu rất bất mãn.

    - Tướng quân, những nho sĩ này làm sao bây giờ?

    - Bắt bọn chúng ký tên cung khai, tạm thời nhốt xuống địa lao, sau đó thông tri người nhà bọn hắn đến bảo lãnh bọn hắn ra ngoài.

    Tốc độ đông tiến của Sở Quân dị thường chậm chạp, ở Đông quận Bộc Dương huyện, tám trăm chiến thuyền bỏ neo bên cạnh bờ Hoàng Hà, Hoàng Phủ Vô Tấn đang đợi tin tức từ Lương quận.

    Từ binh lực đối lập, chủ lực Sở Quân chỉ có năm vạn, xa xa vượt qua ba mươi vạn đại quân tây chinh Tề Vương, cho nên Hoàng Phủ Vô Tấn cũng không có nghĩ qua muốn liều mạng, cho dù hắn có vũ khí sắc bén, nhưng binh lực cách xa, vẫn đang đối với hắn thập phần bất lợi.

    Quan trọng hơn là, Hoàng Phủ Vô Tấn cần đạt được tin tức từ Lạc kinh, hắn thậm chí so với Tề Vương càng hy vọng thấy Hoàng Phủ Hằng rơi đài. Lạc kinh bị phá, hơn nữa Tề Vương tây quy, cái này có thể khiến cho ý chí đoạt lại Tề châu của Tề Vương hạ thấp, hắn sẽ đem đại lượng quân đội trú đóng ở Lạc kinh, do đó hình thành xu thế chia hai, đây là kết quả mà Hoàng Phủ Vô Tấn nguyện ý thấy nhất.

    Mặt khác, hắn cũng đang chờ đợi tin tức của Tây Lương quân, hai mươi vạn Tây Lương quân tạo áp lực, đủ để cho quân Ung Châu rút về Quan Trung.

    Chiến tranh không chỉ là quân đội chém giết, nó còn là đấu trí cùng chính trị của các thế lục phía sau màn, nếu như có thể không chiến mà thắng, cái kia chính là cảnh giới cao nhất.
    Hoàng Phủ Vô Tấn đã dần dần trở thành uy hiếp của Tề Vương Hoàng Phủ Chung, hắn danh bất chính, ngôn bất thuận, chính là nguyên nhân thất bại cuối cùng của hắn, quan viên Tề Châu đối với hắn ruồng bỏ, đa số đào ngũ đến U Châu, cũng có thể đủ chứng minh điểm này.

    Hoàng Phủ Vô Tấn đối với hắn, có những ưu thế chính trị mà hắn không có, không chỉ có xuất thân, còn có Thái Hoàng Thái Hậu ở Sở Châu, vị Thái hậu này địa vị cao thượng, một mực được thần dân của Đại Ninh vương triều kính ngưỡng, có thể nói, đây là vương bài lớn nhất trong tay Hoàng Phủ Vô Tấn, ở thời khắc mấu chốt, hắn sẽ không chút do dự đưa ra.

    Trần Lưu có năm vạn đại quân đóng quân ở Trứ Nguyên của Lương quận, tuy hắn đầu hàng Tề Vương. Nhưng Hoàng Phủ Vô Tấn cũng phát hiện trong đó có chỗ vi diệu, cái kia chính là Hạ Thiên Tuyệt từ đầu đến cuối không có cùng Tề Vương gặp mặt, quân đội của hắn cũng không có giải tán, càng không có nhập vào thân tín của Tề Vương, y nguyên bảo trì độc lập.

    Loại tình huống này ở thời kỳ chiến tranh thật rất hiếm thấy, bởi vì rất có thể chi quân đội này sẽ quay giáo này, mang đến uy hiếp nghiêm trọng từ phía sau, dùng tâm tư của Tề Vương, hắn sẽ không để loại nguy hiểm này tồn tại. Nhưng hắn lại để cho quân đội của Hạ Thiên Tuyệt trú đóng ở Lương quận, địa phương có ý nghĩa chiến lượt trọng yếu này, chỉ có thể nói rõ một sự kiện, cái kia chính là Tề Vương cũng không thể làm gì Hạ Thiên Tuyệt, Hạ Thiên Tuyệt y nguyên bảo trì trạng thái nửa độc lập, nếu nói là đầu hàng, không bằng nói là bọn hắn kết minh.

    Đối với quân phiệt địa phương có quân đội độc lập này, biện pháp tốt nhất là phân hoá lôi kéo, để cho hắn vì mình ra sức.

    Hạ Thiên Tuyệt tuổi chừng hơn bốn mươi, là nhi tử của Thị tiền tả vệ Đại tướng quân Hạ Trang, tổ phụ Hạ Thành từng làm Phạm Dương tiết độ sứ, Binh Bộ Thượng Thư. Hạ Thiên Tuyệt có thể được xưng là danh tướng thế gia, nhiều thế hệ thuần phục Đại Ninh vương triều, cùng tất cả đại thần đồng dạng, sau khi Hoàng Phủ Huyền Đức đột nhiên băng hà, Đại Ninh vương triều xuất hiện phân liệt, Hạ Thiên Tuyệt cũng rơi vào tình trạng khó xử, hắn không biết mình nên thuần phục ai?

    Hoàng Phủ Hằng là người kế vị, hắn đăng cơ là quân chủ danh chính ngôn thuận, nhưng rất nhiều đại thần cũng biết, thời khắc Hoàng Phủ Huyền Đức đột nhiên băng hà, Hoàng Phủ Hằng ở ngay trong Hoa Thanh cung, bị Hoàng đế nhốt, hắn có hiềm nghi giết cha, Hạ Thiên Tuyệt cũng biết, quan trọng hơn là Hoàng Phủ Hằng nghi kỵ Dương Thịnh, trọng dụng ngoại thích của Dương Thịnh, làm hắn cực kỳ bất mãn.

    Cho nên lúc trước, hắn liền đem vợ cùng nhi tử của mình lặng lẽ chuyển dời đến Trần Lưu, hắn cũng không định thuần phục Hoàng Phủ Hằng, một mặt hắn bảo trì quân đội mình độc lập, một mặt khác, hắn đã nhìn ra thế cục hiện tại, đầu hàng Tề Vương Hoàng Phủ Chung, chẳng qua là hắn tính toán bảo tồn thực lực cùng quyền lợi mà thôi.

    Năm vạn đại quân của Hạ Thiên Tuyệt trú đóng ở bên ngoài thành Lương quận, chiếm diện tích năm dặm, là một quân doanh khổng lồ, hắn là tổng bộ Trần Lưu, toàn bộ Lương quận đều là địa bàn của hắn.

    Giờ phút này, Hạ Thiên Tuyệt đang ở trong đại trướng cùng đệ đệ của hắn là Hạ Thiên Luân nói chuyện, Hạ Thiên Luân là thủ hạ của Dương Thịnh, sau khi hai mươi vạn đại quân của Dương Thịnh bị đánh bại, Hạ Thiên Luân mang theo hơn mười tên thân binh trốn về Lạc kinh, đem thê nữ dẫn ra khỏi Lạc kinh, nhanh chóng tìm huynh trưởng Hạ Thiên Tuyệt nương tựa.

    - Đại ca, ta cảm giác thế cục của Tề Vương rất bất lợi.

    Hạ Thiên Luân trầm tư thật lâu nói.

    - Vì cái gì có kết luận này, nói lý do của ngươi đi.

    - Nguyên nhân rất đơn giản, hắn thụ phong Tề Vương, lại đang ở Dự Châu, danh bất chính, ngôn bất thuận, binh lính của hắn đều là người Tề. Tề châu bị chiếm, đám sĩ tốt lòng đau như cắt, hắn lại một lòng đánh Lạc kinh, làm quân tâm bất ổn, khuyết thiếu ánh mắt chiến lược, tiếp theo là hắn dùng người, như La Khải Ngọc là loại người mà cả thiên hạ khinh thường làm chủ tướng, cũng bởi vì là hắn em vợ, còn có Hoàng Phủ Anh Tuấn là loại tướng vô năng, bởi vì là Hoàng tộc, cũng được hắn trọng dụng, ngay cả quan viên U Châu đều phản bội hắn, có thể thấy được hắn dùng người xác thực có vấn đề, người như vậy dù có ba mươi vạn đại quân, sớm muộn gì cũng thất bại, ta đề nghị huynh trưởng không nên đem tiền đồ Hạ gia đặt lên người hắn.
     
  17. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 425: Hạ gia huynh đệ (Thượng)
    Hạ Thiên Tuyệt gật gật đầu, nở nụ cười:

    - Ngươi nói rất đúng, kỳ thật trong nội tâm của ta minh bạch, chỉ nhìn quan viên Lạc kinh hướng nam chạy trốn, là nhìn ra được chiều hướng phát triển. Ta bây giờ đang đợi Hoàng Phủ Vô Tấn cho ra điều kiện, chờ hắn đồng ý để ta là Triệu Vương cùng Phạm Dương tiết độ sứ? Ta đang mỏi mắt mong chờ.

    Đúng lúc này, ngoài đại trướng có thân binh bẩm báo:

    - Tướng quân, ý chỉ của Thái Hoàng thái hậu đã đến!

    Hạ Thiên Tuyệt ngây ngẩn cả người, hắn liếc nhìn huynh đệ, Hạ Thiên Luân cũng đồng dạng cảm thấy không thể tưởng tượng nổi. Lại là ý chỉ của Thái Hoàng Thái Hậu, nhưng bọn hắn giật mình chỉ ở trong nháy mắt, Hạ Thiên Tuyệt lập tức nói:

    - Nhanh chóng bài án hương tiếp chỉ!

    Thái Hoàng thái hậu hạ chỉ cho hắn, cái này vô luận như thế nào cũng là một đại sự, ở trong trí nhớ của hắn, hình như trước kia Thái Hoàng thái hậu rất ít khi hạ chỉ.

    Một lát sau, vài tên hoạn quan được dẫn tới đại doanh, hoạn quan cầm đầu chính là ngự thư phòng tổng quản La Trung Quốc của Hoàng Phủ Huyền Đức, lần trước đi Giang Ninh phủ hạ chỉ cho Hoàng Phủ Vô Tấn, liền bị lưu lại Sở Châu, hắn ôm thánh chỉ, bước nhanh đi vào đại trướng, cao giọng nói:

    - Thái Hoàng thái hậu có chỉ, Trần Lưu tổng quản Hạ Thiên Tuyệt tiếp chỉ!

    Hạ Thiên Tuyệt ở trước hương án quỳ xuống:

    - Thần Hạ Thiên Tuyệt tiếp ý chỉ của Thái Hoàng thái hậu.

    La Trung Quốc cao giọng đọc:

    - Trần Lưu tổng quản Hạ Thiên Tuyệt, chính là hậu nhân của danh môn thế gia, nhiều thế hệ là trung lương của Đại Ninh, là rường cột nước nhà. Hôm nay thiên hạ đại loạn, binh biến nổi lên, ngoại thích soán quyền, phiên vương đoạt vị, xã tắc Đại Ninh ảm đạm, muôn dân đồ thán, ai gia đang ở Sở Châu, lòng mang muôn dân trăm họ của Đại Ninh, thấy Hạ Thiên Tuyệt tướng quân trung nghĩa một lòng, gẩy loạn phù chính, như vậy cho thấy Đại Ninh còn có cơ hội phục sinh. Nay đặc biệt gia phong Hạ Thiên Tuyệt làm Lương quốc công, Phiêu Kị Đại tướng quân, Thượng Trụ quốc, phong đệ đệ Hạ Thiên Luân làm Trần Lưu huyện công, Vân Huy tướng quân, Hạ gia một nhà trung nghĩa, đáng được phong thưởng, khâm thử!

    Hạ Thiên Luân bên cạnh không nghĩ tới mình cũng được phong thưởng, hắn cũng cuống quít quỳ xuống tiếp chỉ, Hạ Thiên Tuyệt chỉ cảm thấy mắt mình đỏ lên, hắn dập đầu lạy ba cái, nước mắtchảy ra nói:

    - Thần hạ Hạ Thiên Tuyệt cảm tạ Thái Hoàng thái hậu dạy bảo, nguyện thuần phục Đại Ninh vương triều!

    - Thần Hạ Thiên Luân cảm tạ long ân của Thái Hoàng thái hậu.

    Hai huynh đệ đứng lên, tiếp ý chỉ, trên ý chỉ có ngọc tỷ cùng kim ấn của Thái Hoàng thái hậu, Thái Hoàng thái hậu nói Hạ gia nhiều thế hệ trung lương, cái này là vinh hạnh bực nào, trong nội tâm Hạ Thiên Tuyệt cảm động, liền hỏi:- Xin hỏi Thái Hoàng thái hậu ở Sở Châu thân thể có an khang không?

    La Trung Quốc vội vàng nói:

    - Lão nhân gia thân thể rất tốt, tâm tình cũng không tệ, chỉ là thương cảm tử tôn bất hiếu, thủ túc tương tàn, người hy vọng cục diện này mau chóng chấm dứt, Đại Ninh thống nhất, cho muôn dân trăm họ hưởng cảnh thái bình.

    Hạ Thiên Tuyệt thở dài, cái này không phải là hắn không mong muốn, hắn vội vàng phân phó thân binh:

    - Mời La công công đi thiên trướng nghỉ ngơi, chiêu đãi nồng hậu!

    La Trung Quốc dẫn hai gã thủ hạ cùng thân binh đi xuống, Hạ Thiên Tuyệt quay lại đại trướng, hắn nhìn kỹ thánh chỉ một lần, liền hỏi huynh đệ:

    - Ngươi cảm thấy thế nào?

    Hạ Thiên Luân biết rõ, ngọc tỷ cùng kim ấn là thực, nhưng chỉ sợ ý chỉ này là tới từ Đông quận, là Hoàng Phủ Vô Tấn thay Thái Hoàng thái hậu hạ chỉ, nếu không Thái Hoàng thái hậu sao biết hắn đang ở đại doanh. Bất quá phong hắn làm Trần Lưu huyện công, trong nội tâm cũng có chút cảm động, đã có tâm thuần phục Hoàng Phủ Vô Tấn, hắn cũng không nói phá, liền hướng huynh trưởng nói:

    - Kỳ thật tình thế rất rõ ràng, trong ý chỉ nói ngoại thích soán quyền, chính là chỉ Thân gia, phiên vương đoạt vị, là chỉ Tề Vương, thiên hạ chính thống chỉ có Lạc kinh cùng cháu của Tấn An. Nhưng Hoàng Phủ Hằng có nghi kỵ quá nặng, trọng dụng Dương Thịnh ngu ngốc vô năng, làm cho Tấn châu cùng Dự Châu hai lần bại nặng, sĩ khí đã mất không còn, Lạc kinh sắp tới có thể bị phá, nó đã không có ý nghĩa gì rồi, Thái Hoàng thái hậu đã hạ chỉ, kỳ thật là hy vọng đại ca có thể phụ tá Hoàng Phủ Vô Tấn, đi bảo vệ tiền đồ của Hạ gia, đại ca, ta cảm thấy có thể thực hiện được.

    Hạ Thiên Tuyệt trầm tư một lát, trong lòng của hắn cũng dần dần đã minh bạch, đây là Hoàng Phủ Vô Tấn mượn danh nghĩa Thái Hoàng thái hậu đến phong hắn, cho hắn một bậc thang, trước hàng Tề Vương, giờ lại hàng Lương Vương, thanh danh này không tốt. Dùng danh nghĩa Thái Hoàng thái hậu để chiêu hàng hắn, là để bịt miệng người trong thiên hạ, trong lòng của hắn cũng rất cảm kích. Hơn nữa phong hắn làm Lương quốc công, Phiêu Kị Đại tướng quân, Thượng Trụ quốc, đây quả thật là không tệ rồi.

    - Như vậy, ngươi thay ta đi Đông quận, chuyển cáo Hoàng Phủ Vô Tấn, ta nguyện ý nghe hắn điều khiển, điều kiện duy nhất của ta là, ở trước khi thiên hạ thống nhất, duy trì binh quyền của ta, đợi sau khi thiên hạ thống nhất, ta nguyện ý đem binh quyền giao cho hắn, làm một quan văn.

    Hạ Thiên Tuyệt là một nho tướng, hắn hiểu được lập công là trọng yếu, nhưng nắm binh thì tất vong.

    Vào lúc ban đêm, Hạ Thiên Luân mang theo thư tín thuần phục của huynh trưởng tiến về Đông quận, hướng Hoàng Phủ Vô Tấn biểu thị thuần phục, Lương quận năm vạn đại quân, nguyện ý nghe theo Hoàng Phủ Vô Tấn điều khiển.

    Huỳnh Dương huyện ở phía nam Hoàng Hà, từ xưa là trung tâm dự trữ lương thực và vận chuyển của Trung Nguyên. Thời kỳ chiến quốc, Ngụy quốc mở hào rộng, từ Huỳnh Dương dẫn nước Hoàng Hà chảy hướng đông nam, cùng Hoài Thủy, Tứ Thủy, Tế Thủy, Nhữ Thủy tụ hợp, khiến cho Huỳnh Dương bốn phương thông suốt, lương thực tất cả quận huyện của Trung Nguyên đều hợp ở Huỳnh Dương.

    Sau khi Hoàng Phủ Hằng ở Lạc kinh đăng cơ, không hoàn toàn điều lương thực từ Huỳnh Dương. Trước khi quân Tề chiếm lĩnh Huỳnh Dương, kho lúa Huỳnh Dương còn có bốn trăm vạn thạch lương thực, Hoàng Phủ Hằng điều đi năm mươi vạn thạch, cuối cùng quân Tề đã nhận được ba trăm năm mươi vạn thạch lương thực, trở thành kho quân lương lớn nhất của Tề quân.

    Trước mắt, hai mươi lăm vạn đại quân của quân Tề vây công Lạc kinh, ở Huỳnh Dương đồn trú ba vạn đại quân, do Đại tướng La Khải Ngọc thống soái, La Khải Ngọc là đệ đệ Vương phi, lại là con trai độc nhất của La Thiến, tự nhiên sẽ không để hắn tiên phong đi đánh Lạc kinh, nên bổ nhiệm hắn làm chủ soái hậu quân, suất lĩnh ba vạn quân đóng ở kho lúa Huỳnh Dương.
     
  18. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 426: Hạ gia huynh đệ (Hạ)
    Lúc này ở trong một khe nhỏ, đậu đầy mấy trăm chiến thuyền, đại bộ phận là chiến thuyền ngàn thạch. Những chiến thuyền này đều là của Tề châu, thuỷ quân Tề châu chủ yếu là phòng ngự gần biển, vừa phải chiếu cố sông Đại Thanh, bởi vậy chiến thuyền còn hơi nhỏ, lấy ngàn thạch làm chủ, lần này Tề Vương tây chinh, cơ hồ điều động tất cả chiến thuyền của thuỷ quân Tề châu, xuôi theo Hoàng Hà đi về phía tây, chủ yếu vận chuyển lương thực cùng vật tư quân dụng. Sau khi chiếm lĩnh Huỳnh Dương quận, Tề Vương hạ lệnh đội thuyền vận chuyển lương thực của Huỳnh Dương đến Lạc kinh, mấy trăm thuyền lớn tụ tập ở hào rộng trên mặt sông.

    Lúc này màn đêm đã buông xuống, trên bến tàu Huỳnh Dương chất đầy bao tải lương thực, lộ ra thập phần yên tĩnh, công nhân bến tàu đều đã về nhà, chỉ có mấy chục tòa lương thực cách vài dặm bên ngoài đứng sửng ở trong màn đêm.

    Ban đêm, hai mươi chiếc thuyền lớn ngàn thạch tạo thành đội tàu chạy nhanh hướng bến tàu Huỳnh Dương. Trên thuyền lớn đều treo phiên kỳ của quân Tề, trên mỗi con thuyền cũng có thể trông thấy binh sĩ Tề quân đang đi lại, hơn nữa đuôi thuyền cũng có số thứ tự, tất cả chi tiết đều biểu hiện đội tàu này là chiến thuyền của quân Tề, số lượng cũng không khổng lồ, nên không quá bắt mắt.

    Khi cách bến tàu Huỳnh Dương còn có hai mươi dặm, bị thuyền tuần tra trên mặt sông ngăn lại, vài tên binh sĩ kiểm tra leo lên thuyền nhỏ đi tới trước kiểm tra, nhìn nhìn công văn, không có vấn đề gì, Giáo úy cầm đầu liền hỏi:

    - Từ nơi nào tới?

    Một gã quan quân cầm đầu đi ra, dùng khẩu âm Tề Quận ồm ồm nói:

    - Từ Lạc kinh tới, đều là huynh đệ mình, còn muốn tống tiền sao?

    Trong lời nói của hắn có chứa ý mỉa mai, là ý nói những binh sĩ này lấy cớ kiểm tra, thực tế là tống tiền thuyền vãng lai, binh sĩ kiểm tra mặt đỏ lên, tên Giáo úy xấu hổ, cả giận nói:

    - Cái gì mà tống tiền, bọn ông chỉ là kiểm tra bình thường, đem thuyền dừng lại, chúng ta muốn lên kiểm tra!

    Lúc này, trong khoang thuyền lại đi ra một gã quan quân, ngăn tên quan quân trước lại, chắp tay nói:

    - Tất cả mọi người không dễ dàng, chẳng phải vì kiếm miếng cơm ăn sao? Huynh đệ này của ta nói chuyện không giữ miệng, ta thay hắn hướng các huynh đệ xin lỗi.

    Giáo úy thấy hắn nói chuyện khách khí xuôi tai, nộ khí cũng giảm vài phần, nhưng cứ như vậy bỏ qua, lại có chút không cam lòng, liền cười khan một tiếng nói:

    - Lạc kinh là nơi phú quý, các ngươi phát tài cũng không ít a!

    Quan quân hiểu ý của hắn, tay khẽ vẫy, binh sĩ từ trong khoang thuyền xách ra một cái bao bố, ném cho bọn hắn, quan quân cười nói:

    - Một chút thành ý, các huynh đệ cầm lấy uống rượu.

    Bao phục nặng trịch, chí ít có hai trăm lượng bạc vụn, Giáo úy lập tức cười híp mắt, vung tay lên:- Mở đường!

    Rào chắn trên sông chậm rãi mở ra, thuyền nhỏ kiểm tra cũng lui về cạnh bờ, đội tàu xuất phát, chạy nhanh hướng bến tàu Huỳnh Dương, quan quân Đại Hồ Tử nhìn qua bóng lưng của tên Giáo úy kiểm tra, hừ một tiếng nói:

    - Cho bạc bọn hắn làm cái gì, một pháo là chúng tan tành, sợ gì chứ?

    Đội tàu này tự nhiên là thuỷ quân Sở Châu cải trang, đến Huỳnh Dương chấp hành nhiệm vụ bí mật, quan quân cầm đầu tên là Hoàng Chí Xa, là Đô úy của Sở Châu thuỷ quân, Đại Hồ Tử chính là phó tướng dưới tay hắn.

    Hoàng Chí Xa hung hăng trừng phó tướng:

    - Nhiệm vụ của chúng ta là đánh thuyền tuần tra sao sao? Nếu ngươi cứ như vậy, bọn hắn lên thuyền phát hiện pháo thì làm sao bây giờ? Nhiệm vụ thất bại, ai chịu trách nhiệm, ta còn không tìm ngươi tính sổ, ngươi ngược lại còn lý sự hả?

    Đại Hồ Tử không dám lên tiếng nữa, Hoàng Chí Xa cũng không có tâm tư quản hắn, đã qua thuyền tuần tra, ý nghĩa bọn hắn rất nhanh sẽ đến bến tàu Huỳnh Dương.

    Đội tàu trên mặt sông xếp thành hàng mà chạy, một lúc sau, cách bến tàu Huỳnh Dương chỉ có ba dặm. Lúc này, mặt sông bắt đầu xuất hiện đội thuyền của thuỷ quân Tề châu, một chiếc đón lấy một chiếc, rậm rạp bỏ neo bên cạnh bờ, mặt sông vùng này rất rộng lớn, chừng hai mươi trượng, cơ hồ tất cả chiến thuyền vận lương của Tề châu đều ở đây. Đội tàu ở trên mặt sông chạy nhanh, thỉnh thoảng có thuyền nhỏ dân dụng chạy sát qua bọn hắn, các binh sĩ bắt đầu trở nên nghiêm túc, Hoàng Chí Xa cũng bắt đầu khẩn trương, mục tiêu của bọn hắn cũng không phải kho lúa kia, bên kia có ba vạn quân phòng thủ nghiêm mật, bọn hắn không cách nào phá được. Mục tiêu của bọn hắn là hơn bốn trăm chiếc thuyền lớn trên mặt sông, triệt để phá hủy phương tiện chuyên chở của quân Tề.

    Đội tàu rốt cục đã đến gần bến tàu, lúc này hai mươi chiếc thuyền lớn đã phân tán ra, từ một dặm kéo dài thành ba dặm. Ba chiếc thuyền lớn đã đến gần bến tàu, ở đây thả neo hơn hai mươi chiến thuyền ngàn thạch, cửa sổ trên thành tàu của ba chiếc thuyền lớn đã mở, một họng pháo tối om từ trong khoang thuyền thò ra.

    Thời gian đã đến giờ hợi, trên bến tàu đã không ai, Hoàng Chí Xa nhìn một dãy thuyền lớn cách hắn hơn mười trượng, hắn dứt khoát hạ lệnh:

    - Xạ kích!

    Tiếng pháo cực lớn ở trên mặt sông đột nhiên vang lên, hai mươi chiến thuyền, hai trăm hỏa pháo đồng thời phát tác, từng khỏa đạn pháo đục thủng thân thuyền, ở trong thân tàu nổ tung, lửa cháy mạnh bắn ra, gỗ vụn tung tóe, đội thuyền vỡ ra, lập tức dẫn phát đại hỏa, từng chiếc từng chiếc chiến thuyền bị phá thành mảnh nhỏ, nhanh chóng chìm xuống, rất nhiều thủy thủ cùng binh sĩ trên thuyền, có bị tạc chết, có rơi xuống nước, hoảng sợ vạn phần mà bơi lên bờ, kêu khóc thảm thiết, hô hào hướng quân doanh chạy đi. La Khải Ngọc bị âm thanh nổ tung từ trong mộng bừng tỉnh, hắn đẩy nữ nhân bên cạnh ra, chạy đến đại trướng, lập tức sợ ngây người, chỉ thấy ánh lửa trùng thiên ở bờ sông cách vài dặm bên, đại hỏa kéo dài vài dặm, hơn bốn trăm chiếc thuyền lớn đều bị đại hỏa nuốt hết.

    Hơn ba vạn binh sĩ đều thấy đại hỏa thiêu đốt, lại không ai dám tiến đến cứu hoả, tiếng nổ lớn cực mạnh cùng miêu tả của thủy thủ trốn về làm bọn hắn sợ hết hồn.

    Trên mặt sông, hơn bốn trăm chiến thuyền toàn bộ biến mất, gỗ vụn trôi đầy mặt sông, pháo oanh kích trọn vẹn một canh giờ, thời gian dần dần trôi qua, lại qua một khắc, tiếng bạo tạc trên sông hoàn toàn yên tĩnh lại.

    Tin tức đội thuyền Huỳnh Dương bị hủy, buổi tối ngày hôm sau liền đưa đến trong tay Tề Vương Hoàng Phủ Chung. Hơn bốn trăm chiến thuyền, tính cả ba mươi chiếc vận lương thực cùng một chỗ tan thành mây khói, làm cho Hoàng Phủ Chung nổi trận lôi đình, mà vũ khí sắc bén kiểu mới của Sở Quân thì càng làm cho hắn lo nghĩ, bất quá kho lúa không việc gì, khiến cho hắn hoặc nhiều ít cảm thấy có vài phần may mắn, loại phẫn nộ này, may mắn cùng hoảng sợ đan vào một chỗ, làm cho nội tâm của hắn loạn thành một đoàn, hắn ai cũng không muốn tiếp, ngay cả mưu sĩ Cao Ngang Dã cũng bị hắn cự tuyệt ở bên ngoài đại trướng.
     
  19. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 427: Hoàng Phủ Chung ngoan cố (Thượng)
    Vào đêm, Cao Ngang Dã ở trong doanh trướng của mình, thật lâu cũng khó có thể bình tĩnh, hắn nhìn bản đồ trên bàn, nhiều lần cân nhắc dụng ý tập kích lần này của Sở Quân, phá hủy con đường vận chuyển trên nước của quân Tề, đó cố nhiên là một mục đích của Hoàng Phủ Vô Tấn, nhưng chỉ sợ đả kích sĩ khí của quân Tề mới là dụng ý thực sự của hắn.

    Tề Châu đã bị Sở Châu chiếm lĩnh, tuyệt đại bộ phận gia quyến của tướng sĩ Tề quân nằm trong tay Sở Quân, đã dao động quân tâm của Tề quân, điểm này Cao Ngang Dã cũng ý thức được. Nhưng duy nhất làm cho hắn tính sai chính là, Sở Quân tiến quân chậm chạp, rõ ràng ngừng trú tại Đông quận không đi, rất hiển nhiên, Hoàng Phủ Vô Tấn là sử dụng chiến lược kéo dài, thời gian càng kéo dài, quân tâm của Tề quân lại càng bất lợi.

    Cao Ngang Dã có một cảm giác đâm lao thì phải theo lao, lúc trước là hắn hiến thượng trung hạ tam sách cho Tề Vương, cuối cùng Tề Vương lựa chọn trung sách, ở lại Dự Châu cùng Sở Quân quyết chiến. Nhưng bây giờ Sở Quân lại tựa hồ như không chịu cùng bọn họ quyết chiến. Mà tạo thành trạng thái giằng co, bây giờ mà phản hồi Tề châu, vậy Lạc kinh làm sao bây giờ? Đã đánh gần nửa tháng, lập tức sẽ phá thành, không có khả năng đơn giản buông bỏ.

    Cao Ngang Dã đã bắt đầu cảm thấy Lạc kinh là một khối gân gà, ăn vào vô vị, bỏ thì lại tiếc, hắn cũng không thể tránh được.

    Tâm tình phiền muộn, hắn chắp tay sau lưng đi ra đại trướng, ở trong đại doanh dò xét, hắn tận lực không có mang tùy tùng, đi một mình ở trong doanh trướng của các binh sĩ, khi tới gần một hoanh trướng, Cao Ngang Dã dừng bước, doanh trướng rất mỏng, có thể trông thấy bên trong có rất nhiều bóng người, hình như là có hai mươi mấy người tụ hội, trong lòng của hắn âm thầm cả kinh, vội vàng đi lên.

    - Tiểu Lang, ngươi đừng lo lắng, cha mẹ ngươi không có việc gì, Sở Quân cũng không phải người tàn bạo, Hoàng Phủ Vô Tấn là người chí đoạt thiên hạ, nhất định sẽ đối xử tử tế với dân chúng.

    - Thế nhưng mà chân cha ta bị đau, thân thể mẹ ta lại không tốt, tỷ phu cực kỳ keo kiệt, ta không quay về, ai nuôi sống bọn họ, không được, ta đêm nay phải đi!

    Nghe thanh âm này, người gọi là tiểu Lang tuổi không lớn lắm, tối đa mười bảy tuổi. Lúc này, một lão binh thở dài nói:

    - Không nên hành động ngu xuẩn, đào binh bị bắt sẽ mất đầu đấy, ráng nhịn một chút đi!

    Lại có một người cả giận nói:

    - Vương đại ca, ngươi cái gì cũng tốt, nhưng là quá nhu nhược, cái gì gọi là nhịn một chút, vợ con ta đều ở trong gia tộc, nghe nói Tề châu muốn phân lại đất đai một lần nữa, bây giờ đang đăng ký đinh khẩu, người không ở nhà không có phần, ngươi không quay về, ta phải đi về!

    - Triệu Tam, chúng ta cũng nghe nói Tề châu muốn phân lại đất đai, rốt cuộc là thật hay giả?

    Mọi người đồng loạt hỏi.

    - Cái này... Dù sao trong quân doanh nói như vậy, đoán chừng là thật, còn có súng đạn của Sở Quân, mấy trăm bước xa nổ tung, căn bản tránh không khỏi, trận chiến này ta không muốn đánh, ta đêm nay cùng tiểu Lang rời đi, các ngươi có đi hay không?

    Trong doanh trướng nhao nhao thành một đoàn, có nói đi, có nói lo lắng, lúc này, bỗng nhiên có người hô:

    - Đừng cãi nữa, các ngươi nghe kìa!

    Cao Ngang Dã cũng nghe thấy, có người đang thổi tiêu, tiếng tiêu nức nở, nghẹn ngào, thê lương, ở trên không quân doanh quanh quẩn. Đây là khúc “ Tư hương” (nhớ nhà) của vùng Đông Lai Tề châu, không ít người cũng trầm thấp hát theo, “xưa kia ta ở đây, dương liễu xanh tươi; nay ta rời đi, vũ tuyết tầm tã; ân quy, tư quy, cha mẹ dựa cửa; tóc trắng xoá, thê tử vào rừng, dung nhan tiều tụy, …

    Cao Ngang Dã trong nội tâm thở dài một tiếng, không thể đánh tiếp được rồi, phải buông tha Lạc kinh Đông quy, hắn quay người bước nhanh hướng đại doanh Tề Vương đi đến.

    - Không được!

    Hoàng Phủ Chung quả quyết cự tuyệt đề nghị của Cao Ngang Dã:

    - Vì đánh Lạc kinh, ta hao phí lương thực, tử thương hơn năm vạn người, ngay cả Tề châu cũng ném đi, thành trì lập tức sẽ bị phá, lại muốn ta buông tha Lạc kinh Đông quy, ta tuyệt không làm!

    - Thế nhưng mà sĩ khí không còn, quy hương sốt ruột, để lâu ngày, sợ sinh binh biến, điện hạ, Lạc kinh có cũng được mà không có cũng không sao, nhưng quân tâm lại không thể mất, cái nào nặng cái nào nhẹ, nhìn qua là biết, mong điện hạ nghĩ lại!- Ai nói Lạc kinh có cũng được, không có cũng không sao!

    Hoàng Phủ Chung lạnh lùng mà nhìn Cao Ngang Dã:

    - Ta hy vọng hạ Lạc kinh, đã không chỉ một ngày, nếu không leo lên Vương vị, nếu không đi vào Tử Vi cung, ta ngàn dặm xa xôi, đến Dự Châu làm cái gì?

    Cao Ngang Dã khẩn trương, ngồi lên ngai vàng thì được cái gì, nếu vội vàng đăng cơ như vậy, sẽ bị người trong thiên hạ phỉ nhổ, Hoàng Phủ Chung từ khi nào trở nên thiển cận như vậy:

    - Điện hạ. . .

    Cao Ngang Dã còn muốn khuyên nữa, Hoàng Phủ Chung lại không muốn lại nghe, hắn khoát tay chặn lại nói:

    - Ngươi không cần khuyên, ta đã có dự tính, sĩ khí hạ thấp, đánh hạ Lạc kinh, ta sẽ khao thưởng, ngươi vẫn là thay ta suy nghĩ một chút, làm sao mau chóng đánh hạ Lạc kinh!

    Hoàng Phủ Chung vừa nói xong, liềncó thân binh đến bẩm báo:

    - Điện hạ, Ung Châu quân Đại tướng Thiệu Cảnh Văn có chuyện quan trọng cầu kiến!

    Hoàng Phủ Chung giật mình, lập tức đại hỉ, không ngớt lời nói:

    - Mau, mau mời vào!

    Thiệu Cảnh Văn là nhân vật số hai của quân Ung Châu, hắn đến, tất nhiên là có chuyện trọng đại, Cao Ngang Dã lại có chút lo lắng, dùng tâm tính chỉ vì cái trước mắt hiện tại của Hoàng Phủ Chung, chỉ sợ sẽ bị Ung Châu lợi dụng, hắn vội vàng khuyên nhủ:

    - Điện hạ không thể đơn giản đáp ứng cái gì, Ung Châu bụng dạ khó lường, thuộc hạ rất lo lắng bọn hắn sẽ thừa cơ bỏ đá xuống giếng.

    Vốn Hoàng Phủ Chung đối với Cao Ngang Dã có chút bất mãn, những lời này của hắn làm cho Hoàng Phủ Chung càng thêm mất hứng, mặt hắn trầm xuống nói:

    - Ta không phải hài nhi ba tuổi, dụng ý của Ung Châu ta sẽ suy xét, ngươi lui xuống trước đi!

    Cùng Thiệu Cảnh Văn nói chuyện, hắn vậy mà không cho Cao Ngang Dã tham dự, Cao Ngang Dã bất đắc dĩ, chỉ phải lui xuống.

    Một lát sau, Thiệu Cảnh Văn được thân binh đưa đến, hắn quì xuống hành lễ:

    - Mạt tướng Thiệu Cảnh Văn, tham kiến Tề Vương điện hạ!

    Lúc trước Hoàng Phủ Chung cùng Thiệu Cảnh Văn có nhiều lần quan hệ, hắn biết rõ người này khôn khéo tài giỏi, là đệ nhất tâm phúc của Thân Quốc Cữu, trong tay hiện tại lại có mười vạn đại quân, khinh thị không được, hắn vội vàng nâng hắn dậy:

    - Thiệu tướng quân miễn lễ, mau mời ngồi!

    - Tạ điện hạ!
     
  20. Hoa Thiên

    Hoa Thiên Super Member
    • 1092/1243

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Nho Sinh Hàn Môn
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,328
    Đã được thích:
    4,709
    Chương 428: Hoàng Phủ Chung ngoan cố (Hạ)
    Thiệu Cảnh Văn ngồi xuống, một gã thị thiếp dâng trà cho hắn, Thiệu Cảnh Văn tâm niệm xoay chuyển, liền cười nói:

    - Nghe nói Vương phi cùng thế tử đã trở lại quân doanh, chúc mừng điện hạ cả nhà đoàn tụ.

    - Aii! Cũng là thân binh hộ vệ đắc lực, ở Lỗ Quận suýt nữa tao ngộ Sở Quân, cách xa chỉ có ba mươi dặm.

    Hoàng Phủ Chung cũng rất cảm thán, thê tử cùng nhi tử của hắn vài ngày trước rốt cục trốn về trong quân, sự tình một mực làm cho hắn lo lắng rốt cục giải quyết viên mãn, cả nhà không có việc gì, làm cho hắn cao hứng vài ngày. Nhưng hiện tại, tâm tư của hắn toàn bộ đã đặt lên Lạc kinh, hắn cũng muốn cùng Thiệu Cảnh Văn nói chuyện đánh Lạc kinh.

    - Không biết Thiệu tướng quân tìm ta, có chuyện gì không?

    Thiệu Cảnh Văn cười cười nói:

    - Ta phụng mệnh đến cùng điện hạ trao đổi, chủ yếu có hai đại sự.

    - Thiệu tướng quân mời nói, ta rửa tai lắng nghe!

    - Chuyện thứ nhất, là cùng điện hạ thương lượng sự tình đối phó Sở Quân, Thân thái hậu đã quyết định, quân tướng Ung Châu toàn lực phối hợp Tề quân tiến công Sở Quân, trợ giúp điện hạ khôi phục Tề Châu cùng U Châu.

    - Ah!

    Hoàng Phủ Chung ah xong một tiếng, lại không có biểu hiện ra vẻ kích động, hắn biết rõ, thiên hạ không có cơm trưa miễn phí, quân Ung Châu trợ giúp hắn, nhất định sẽ có điều kiện, giúp hắn khôi phục Tề Châu, cùng Hoàng Phủ Vô Tấn khai chiến, điều kiện này tất nhiên sẽ không thấp, hắn cười nhạt một tiếng:

    - Điều kiện của Thân thái hậu là gì?

    - Điều kiện đương nhiên cũng có một chút!

    Thiệu Cảnh Văn cũng không khách khí, liền nói thẳng:

    - Sau khi đánh bại Hoàng Phủ Vô Tấn, dùng Đông quận làm biên giới, phía tây Đông quận thuộc Ung Châu, quân đội điện hạ lui về Tề Châu, đương nhiên, Lạc kinh vẫn theo như ước định lúc trước, lấy Lạc Thủy làm biên giới, mỗi nhà một nửa.

    Trên mặt Hoàng Phủ Chung lộ ra vẻ đắng chát, đã không có Dự Châu, cầm nửa Lạc kinh có ý nghĩa gì, chẳng hắn đi nhận một vùng đất tứ phía là địch sao? Nếu như buông tha Dự Châu, hắn cuối cùng cũng không thu hoạch được gì, làm mai mối cho Ung Châu, hơn nữa cuối cùng U Châu chỉ sợ cũng không lấy lại được, cái kia dù sao cũng là địa bàn của Triệu Vương, cũng không thuộc về hắn.- Chuyện này để ta cân nhắc, qua vài ngày sẽ trả lời thuyết phục, Thiệu tướng quân nói chuyện thứ hai đi!

    Thiệu Cảnh Văn biết hắn sẽ không đơn giản mà đáp ứng như vậy, nên không thúc giục hắn, cười nói:

    - Chuyện thứ hai, là cùng điện hạ thương nghị như thế nào mau chóng hạ Lạc kinh.

    Chuyện này Hoàng Phủ Chung cảm thấy rất hứng thú, hắn vội vàng nói:

    - Thiệu tướng quân mời nói!

    Thiệu Cảnh Văn mỉm cười:

    - Lạc kinh đã đánh nửa tháng, quân coi giữ đều đã mỏi mệt, trong thành Lạc kinh cũng không giống như vừa mới bắt đầu cao thấp một lòng rồi, theo tin tức từ trong thành, Trương Tấn Tiết làm vài sự tình khiến Thái tử bất mãn, chúng ta cân nhắc lợi dụng chuyện này, hy vọng được Tề Vương điện hạ phối hợp.

    Trong thành Lạc kinh một mảnh bừa bộn, thủ vững thành trì đã hơn nửa tháng, quân coi giữ là Đại tướng Lý Di cùng Tướng quốc Trương Tấn Tiết suất lĩnh, đánh lui một lần tiến công nữa của Ung Tề liên quân, khiến cho Ung Tề liên quân tử thương hơn mười vạn. Nhưng quân coi giữ cũng bỏ ra giá lớn, quân coi giữ từ lúc đầu một vạn, mộ quân bảy vạn, hiện tại giảm còn không đến ba vạn, tử thương hơn phân nửa.

    Càng chết người là, thương vong rất cao, khiến cho quân coi giữ chiêu mộ tân binh trở nên thập phần khó khăn, tòng quân chẳng khác nào chịu chết, không có bao nhiêu người nguyện ý đem nhi tử đưa lên thành, đồng thời phủ khố cũng tiêu hao hầu như không còn. Ngoại trừ còn một chút lương thực ra, kho ngân đã hết sạch, vốn đều là quân đội Đại Ninh, ý chí chống cự của mọi người cũng không kiên cường, chủ yếu là dựa vào tiền tài kếch xù để duy trì sĩ khí. Hiện tại, quân coi giữ là trả quân lương theo ngày, một ngày phải chi trả mười vạn lượng bạc, cộng thêm tiền trợ cấp khiến cho quốc khố đã không còn, không chỉ không mộ được tân binh, thậm chí ngay cả tiền trả quân lương cũng khó khăn rồi, chỉ có thể ghi nợ, sĩ khí giảm mạnh, các binh sĩ bắt đầu oán than dậy đất.

    Có thể Trương Tấn Tiết không dám đem lương thực nâng giá, như vậy sẽ dẫn phát dân biến, dưới vạn bất đắc dĩ, Trương Tấn Tiết chỉ phải sử dụng sách lượt cuối cùng của hắn, là dùng cớ thông đồng với địch mà xét nhà, chuyên môn nhằm vào hoàng tộc cùng quyền quý, trong vòng một đêm xét mười hai gia tộc quyền quý cùng hào phú, thu được trăm vạn lượng bạc, trả xong sổ nợ, miễn cưỡng có thể duy trì sáu bảy ngày, nhưng nguy cơ của Trương Tấn Tiết lại xuất hiện.

    Thời điểm vây công Lạc kinh được nửa tháng, bỗng nhiên truyền đến một tin tức phấn chấn nhân tâm, quân Ung Châu bởi vì Quan Trung bị Tây Lương quân tiến công quy mô mà bị bách lui lại. Mà quân Tề cũng bởi vì áp lực của Sở Quân sau lưng mà không thể không lui về nghênh chiến Sở Quân. Hai chi đại quân vây khốn Lạc kinh trong một đêm rút lui sẽ sạch.

    Lập tức toàn thành vui mừng, dân chúng trên đường phố gõ chiêng đánh trống, chúc mừng Lạc kinh vệ thành thắng lợi, tất cả cửa hàng lớn, quán rượu, kỹ viện cùng quán trà yên lặng gần nửa tháng, lại liên tục mở cửa buôn bán, thực khách, trà khách cùng khách làng chơi cũng nén không được tâm tư, lục tục nối gót tới. Lạc kinh cơ hồ trong vòng hai ngày liền khôi phục phồn thịnh cùng sinh cơ ngày xưa.

    Ánh mặt trời mùa thu chiếu rọi từng nơi hẻo lánh trong Lạc kinh, ôn hòa cùng mát mẻ, rất nhiều bệnh nhân cũng liên tục lên đường phố, hưởng thụ ánh mặt trời ngày thu cùng niềm vui thắng lợi.

    Dương Thịnh bị bệnh gần nửa tháng, thân thể lại dần dần chuyển biến tốt đẹp. Sáng sớm, hắn cũng đi ra ngoài, hắn lúc trước thường xuyên đấn quán trà Đích Lô, uống một chén trà ngon, cùng lão hữu tâm sự, nghe thanh âm dân gian một chút, đây là thói quen mấy năm qua của hắn.

    Bất quá bệnh của Dương Thịnh mặc dù tốt rồi, nhưng tâm tình của hắn vẫn rất áp lực, Thành Trì đại bại, hắn bị Trương Tấn Tiết vạch tội vô năng, bị Hoàng Phủ Hằng miễn đi hết thảy chức quan. Nếu như nói Tấn Châu bại trận hắn có trách nhiệm, hắn còn có thể miễn cưỡng tiếp nhận. Nhưng Thành Trì đại bại, Dương Thịnh không cho rằng là trách nhiệm của mình, nếu như không phải Lý Di ở Huỳnh Dương đại bại, đến nỗi tiên phong Tề Châu đuổi đến Yển Sư, hắn sao lại bị bức rút quân, không bị bức rút quân, hắn sao lại bại?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này