1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Xuyên không Trinh thám Nạp Thiếp Ký 2 - Tác giả : Mộc Dật - Tình trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 2/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV

    NẠP THIẾP KÝ 2
    Tác Giả : Mộc Dật
    Thể Loại : Lịch sử quân sự, Trinh thám, Xuyên Không
    Số Chương : 147 chương
    Nguồn : Truyện full
    [​IMG]
    Giới thiệu:
    Đây là phần 2 của series Nạp Thiếp Ký viết bởi tác giả Mộc Dật. Bạn có thể đọc Nạp Thiếp Ký phần 1 ở đây.

    Truyện kể về một vị bác sĩ pháp y tá thi hoàn hồn trở về thời đại nhà Minh, trở thành một vị ngỗ tác học đồ (người học việc trong khám nghiệm xác chết), có một gia đình bần hàn, một bà mẹ già và một cô vợ giữ nghiêm tam tòng tứ đức nhưng không thể sinh con.

    Hắn ngoại trừ ứng đối với các loại gian sát, hung ác, còn bị áp lực nối dõi tông đường. Để hoàn thành trách nhiệm truyền tông trọng đại đó, hắn đã tiến bước mạnh trên con đường làm quan, kiếm tiền nạp thiếp. Có điều, chuyện kỳ quái cứ liên tiếp phát sinh, khiến hắn từng bước thâm nhập vào một thế giới vô cùng bao la và phức tạp.Bằng kiến thức pháp y của mình, hắn làm được gì? Vợ và thiếp khác nhau như thế nào? Truyện viết theo lề lối "Một vấn đề trung tâm, hai loại đại sự cùng lúc xảy ra, ba loại biện pháp được áp dụng để giải quyết."

    Vấn đề "trung tâm" là phá án, hai đại sự đi song song là "nạp thiếp" và "sống qua ngày", ba biện pháp giải quyết là "quyền lực", "danh khí" và "sảng khoái".Truyện được Mộc Dật, một tác giả mới nổi viết.

    Lúc đầu, tác phẩm này không được quan tâm mấy, do loại truyện thuộc loại "sắc tình" xuất hiện quá nhiều trên mạng. Có điều, khi độc giả càng đọc vào nội dung của nó, thì phát hiện quả thật đây là một chuỗi sự kiện có đầu có đuôi gắn kết chặt với nhau.

    Cái gọi là "nạp thiếp" khiến người đọc liên tưởng đến tính không nghiêm túc của tác phẩm, nhưng dần dần, họ chợt nhận ra, đây là một tác phẩm xứng đáng bảo vệ cho nữ quyền: nó nói lên những tình cảm âm thầm, éo le của người trong cuộc. Có thể người đọc đã từng học hay nghe nói ở đâu đó "xã hội phong kiến là thối nát".

    Nghe đơn thuần như vậy hơi khiên cưỡng và nhàm tai. Thực tế trong tác phẩm của Mộc Dật, "sự thối nát" đó được khắc họa ở rất nhiều mặt, không những là thối nát không, mà có sướng có khổ, có lý có do, và tất cả đều rất con người.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/6/17
    Ironman thích bài này.
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 1: Biến Cố Tân Hôn
    Trời về khuya, mưa phùn lất phất như tơ.

    Trên đường phố ở phủ Ứng thiên bên ngoài kinh thành, trong cơn mưa rào, một con hồng mã băng qua những vũng nước lầy lội, lao vun vút như xé toạt màng đêm.

    Trên lưng ngựa có một thiếu phụ dung nhan tuyệt mỹ, đang ôm chặt một cái tả bọc em bé dùng quần áo quấn cẩn thận lại. Vó ngựa phi nhanh, thoáng xuất hiện qua như một tia chớp rồi biến mất hút trong làn mưa.

    Chỉ trong chốc lát, phía sau có ba con tuấn mã đuổi theo nhanh như gió. Người đi đầu là một thanh niên, "áo đỏ tua hồng”, nhìn áo quần đang mặc thì biết ngay đó là mộ t tân lang, nhưng toàn thân đã ướt sũng, bên dưới vạt áo cũng bị vó ngựa làm cho lấm lem bùn đất. Người thanh niên này thúc mạnh roi ngựa, cất tiếng gọi thảm thiết ”Băng nhi! Băng nhi...!”

    Thanh âm nghe thê lương tuyệt vọng, khàn cả giọng, càng lúc càng trở nên như rên rĩ.

    Theo sát phía sau hắn là hai kỵ mã, đều là thiếu nữ. Một cô nương thì mặc quần áo tân nương của Miêu tộc, cũng bật khóc kêu gọi, làm cho người ta nghe xong không khỏi chấn động tâm can. Cô nương còn lại có vóc dáng là một tiểu thư thân hình nhỏ nhắn, mặc áo ngắn màu xanh, bị nước mưa ướt sũng làm hiện lên những đường cong lả lướt. Nàng ta cũng gọi lớn, nhưng lại là "Sư phụ tỷ tỷ....!!!”

    Ba người cưỡi tuấn mã lao tới thật nhanh, đuổi theo bóng dáng của người thiếu phụ kia và trong phút chốc khuất bóng dưới làn mưa.

    Một khúc sông đang hiện ra trước mắt, có một chiếc cầu nhỏ bắc qua vốn có nước dưới lòng sông trong văn vắt thấy cả đáy, nhưng giờ phút này đã là một dòng thác đục ngầu cuồn cuộn chảy xiết giống như con mãnh thú. Cây cầu đã bị cuốn theo dòng nước,chỉ còn lại hai chân tách rời nghiêng ngã một cách đáng thương.

    Thiếu phụ cưỡi hồng mã tiến thẳng đến bờ sông, cầm chắc cương ngựa, nhìn hai bờ sông xa cách mông lung, thoáng chút lưỡng lự. Phía sau tiếng gọi càng lúc càng đến gần hơn.

    Nghe tiếng gọi đó, gương mặt thanh tú của nàng ta cúi gục xuống, mặt nhòe nước, không biết đó là nước mưa hay là nước mắt?

    Nhẹ sụt sùi, nàng điều khiển con hồng mã lùi lại mấy chục bước, lẳng lặng chờ ba tam kỵ đang đến phía sau.

    Khi ba người đến, người thanh niên bèn xông tới con hồng mã đầu tiên, túm lấy con ngựa, nhìn thiếu phụ, nói bằng giọng sầu muộn: "Băng nhi, đừng đi nữa, nàng biết là ta không thể không có nàng mà..”

    “Thu Trì, ta chỉ còn có cách rời xa chàng, vì chàng, mà cũng là vì ta.”

    “Tại sao?”

    “Bởi vì - nếu như tiếp tục lưu lại, ta sợ rằng sẽ giết chàng, sau đó sẽ chết theo chàng!”

    Thanh niên trong trang phục tân lang ấy chính là Cẩm y vệ Chỉ huy sứ Trấn quốc công Dương Thu Trì của Đại Minh thời Vĩnh Lạc.

    Còn thiếu phụ cưỡi con hồng mã, ôm chặt đứa bé chính là tiểu thiếp thứ tư của Dương Thu Trì- Liễu Nhược Băng xinh đẹp tuyệt trần võ công thâm hậu, được sắc phong thành Nhất phẩm phu nhân. Đứa bé ôm trong lòng chính là đứa con nàng vừa hạ sinh được vài tháng.

    Còn hai cô nương đi theo Dương Thu Trì thì một cô trong trang phục của Miêu tộc chính là tân nương vừa mới bái đường thành thân, vẫn còn chưa kịp động phòng - chính là Thanh Khê Công chúa Vân Lộ. Cô nương còn lại cũng chính là ái đồ duy nhất của Liệu Nhược Băng, và cũng là em gái cùng cha khác mẹ của nà, luôn thích bám sát gót Dương Thu Trì, là cái đuôi nhỏ của hắn, tiểu thiếp thứ năm của hắn-Tống Vân Nhi

    Lần trước, con gái của miêu vương là Vân Lộ được Minh Thành Tổ Chu Lệ sắc phong thành Thanh Khê công chúa. Nàng nhất mực yêu thương Dương Thu Trì, tìm đủ mọi cách để được cưới về Dương gia, nhưng đáng tiếc nàng mang thân phận là công chúa, không thể làm thứ thiếp được, còn Dương Thu Trì lúc đó thì đã phối duyên cùng Phùng Tiểu Tuyết, cho nên Minh thành tổ nhất quyết không đồng ý lời thỉnh cầu đề thân của Dương mẫu.

    Sau đó, Dương Thu Trì trợ giúp Minh thành tổ Chu Lệ dẹp tan vụ bạo loạn do nhị hoàng tử Chu Cao Hú và nguyên cẩm y vệ chỉ huy sứ Kỷ Cuơng phát động. Minh thành tổ lấy làm cao hứng vì điều này, nên cũng đồng ý với Dương gia, chấp nhận cầu thân. Nhưng Dương Thu Trì đã nhiều lần hứa hẹn với Liễu Nhược Băng là không nạp thiếp nữa, cho nên từ đầu đến cuối không dám hé răng, Minh thành tổ cũng không tiện chủ động đề xuất việc hứa hôn.

    Vân Lộ sốt ruột vô cùng, nài nỉ Dương mẫu đến hoàng cung cầu thân, lúc này thuận lợi đạt được sự ân chuẩn của hoàng thượng.

    Vân lộ công chúa thông qua vận động đường vòng đã rất được lòng Dương mẫu, nên Dương mẫu nhất định phải cưới cho được nàng công chúa này về nhà. Nhưng bà biết con mình Dương Thu Trì và con dâu thứ tư Liễu Nhược Băng đã trải qua một tình yêu cay đắng, xót xa, ruột gan như xé ra từng mảnh, cuối cùng trong tình cảnh ván đã đóng thuyền, con trai bà mới dùng chân tình cảm hóa Liễu Nhược Băng, tiếp đó mới cưới được nàng về nhà.

    Lúc thành thân, Liễu Nhược Băng bị Phùng Tiểu Tuyết là vợ nguyên phối, nhị thiếp Tần Chỉ Huệ, tam thiếp Tống Tình, lục thiếp Hồng Lăng cùng với người thứ bảy là Bạch Tố Mai còn đang chịu tang chưa cưới về thuyết phục hãy chấp nhận sự thật, quyết tâm thất nữ cùng chăm lo cho nhất phu. Nhưng mà, Nhược Băng không hy vọng Dương Thu Trì Lại nạp thêm bất kỳ người thiếp nào nữa. Thu Trì cũng đã nhiều lần hứa hẹn rằng sau khi cưới Nhược Băng thì sẽ không nạp thiếp. Liễu Nhược Băng biết Dương mẫu rất muốn cưới Vân lộ làm thiếp cho con mình, nhưng nàng nhất mực tin rằng Dương Thu Trì sẽ không đồng ý. Nàng cũng đã vài lần biểu thị ngầm rằng hãy trận trọng tình cảm của hai người, dĩ nhiên hắn tỏ rõ thái độ quyết không tấn thiếp.

    Dương mẫu tiến vào hoàng cung cầu thân được hoàng thượng ân chuẩn rồi, lo là Liễu Nhược Băng sẽ cản trở hôn sự, liền quyết định cho nàng ta quay trở Ninh quốc phủ tiếp đón cha là Tống tri phủ đến kinh thành bởi vì hoàng thượng đã bổ nhiệm ông ta chức phủ doãn của Ứng Thiên phủ.

    Sau khi Liễu Nhược Băng đi rồi, Dương mẫu lập tức âm thầm chuẩn bị cuộc hôn sự cho Vâ Lộ, còn Dương Thu Trì thì quá bận rộn với chức vụ mới trong cẩm y vệ, thường xuyên đến nam và bắc trấn phủ ti làm nhiệm vụ. Đợi cho hắn biết sẽ cùng Vân Lộ bái đường thành thân ngay ngày động phòng hoa chúc thì Liễu Nhược Băng đã xuất phát đi đến Ninh quốc phủ rồi. Hôn lễ đã chuẩn bị hoàn tất, mọi việc giờ như gạo nấu thành cơm.

    Trong nội tâm, Dương Thu Trì rất thích thiếu nữ Miêu gia dám yêu dám hận Vân Lộ này. Huống chi Vân Lộ từng cứu hắn một mạng, vì hắn mà suýt chết đi. Hắn cảm thấy không phải với Vân Lộ, do đó, cho dù đã đáp ứng Liễu Nhược Băng không nạp thiếp nữa, nhưng trong lòng hắn không chống lại chuyện này, thậm chí nghĩ Liễu Nhược Băng đã sinh con cho mình, đối với nàng mà nói thì đã vào thế phu xướng phụ tùy. cộng thêm gia quan tấn tước liên tục, lại phong tê ấm tử, trong Dương phủ cả nhà hòa khí, cho nên Dương Thu Trì đánh giá thấp phản ứng của Liễu Nhược Băng, cho rằng nhiều lắm là nàng buồn thôi, từ từ rồi sẽ hết.

    Vào ngày tân hôn, hoàng thượng đích thân làm chủ hôn, Vân Lộ trong trang phục của Miêu tộc, chầm chậm hát lên một khúc nhạc của người Miêu mang âm hưởng núi rừng.Tiếng nhạc cất lên du dương, réo rắt, khiến mọi người vỗ tay tán thưởng. Hoàng thượng hết sức hài lòng, tay cầm cốc rượu uống liên tục đến tận hứng mới ra về.

    Tiễn Hoàng thượng rời phủ về cung xong, quan khách cũng lần lượt cáo từ, Dương mẫu khẩn trương giục Thu Trì vào cùng Lộ Vân động phòng.

    Nhưng mà, khi Dương Thu Trì say túy luy mơ màng bước vào động phòng, thậm chí chưa kịp cởi khăn hồng trùm đầu uống ly rượu hợp cẩn với Vân Lộ thì Tống Vân Nhi đột ngột xông vào tân phòng, kinh hoảng báo cho Dương Thu Trì biết là Liễu Nhược Băng vừa mới từ Ninh quốc phủ trở về, thấy trong phủ đèn hoa trang trí náo nhiệt, mang đầy sắc màu hỷ sự. Sau khi dò hỏi, nàng biết được chuyện Hoàng thượng đã ân chuẩn thỉnh cầu của Dương mẫu, đồng ý gã Lộ Vân công chúa cho Dương Thu Trì làm thiếp. Và hôm nay đúng là ngày thành thân của họ. Sắc mặt Liễu Nhược Băng tức thì tái xanh, nhợt nhạt. Nàng im thin thít. Trong phút chốc không nói lên bất cứ lời nào nữa, đến ôm con mình vào lòng và cũng không mang theo bất kỳ vật dụng nào cả, lại dắt con hồng mã ra rồi nhảy lên ngựa vọt đi.

    Dương Thu Trì thần sắc thất kinh, cơn say trong người hắn cũng tan biến đi hơn phân nửa, vội vàng lao ra khỏi tân phòng, tức tốc nhảy lên lưng ngựa. Vân Lộ khi ấy vẫn còn trùm khăn tân nương, nghe được tin này cũng mất bình tĩnh, tự tháo khăn xuống lao ra khỏi phòng đòi theo hắn

    Tống Vân Nhi mang ngựa đến bám theo Dương Thu Trì, Lộ Vân cũng lao ra khỏi phủ.

    Người trong phủ biết được tin cũng vội vàng lên ngựa đi theo bảo vệ. Khi đó, Dương Thu Trì đã rời đi xa rồi.

    Liễu Nhược Băng mang theo ấu nhi xông đến cửa thành Nam, nhưng lúc này cổng thành đã đóng. Người trấn giữ cửa thành nhận ra đây đích thị là nhất phẩm phu nhân của Dương công gia, nhưng nhất định phải về bẩm báo lại mới dám quyết định chứ nhất quyết không mở cổng thành.

    Liễu Nhược Băng dùng một chiêu khống chế người giữ thành, ra lệnh mở cửa, nếu không nàng sẽ giết hắn ngay tại chỗ.

    Bọn quan binh nhìn thấy phu nhân của Dương gia một mình một ngựa, trong khi kinh thành năm ấy đang hưởng thái bình thịnh trị cũng không có vấn đề gì bất trắc xảy ra, cho nên tuy không biết nàng ra khỏi thành với dụng ý gì, nhưng đoán chừng cũng vô hại. Huống chi lúc đó, quan thủ thành cũng đang bị bắt làm con tin, lính giữ thành dựa vào cớ đó vội vội vàng vàng mở cửa thành ra, thả cầu treo xuống. Trong khi đám quan binh vẫn còn hồn bay phách tán thì Liễu Nhược Băng đã nhanh chóng ra khỏi thành.

    Tận dụng thời khắc chậm lại này, Dương Thu Trì cùng những người bám đuôi vừa tới kịp khia cửa thành chưa đóng lại, đua nhau xông ra khỏi thành.

    Lính thủ thành kinh hãi khôn xiết, nhưng thấy Dương công gia đuổi theo người thiếp ra khỏi thành, đoán là chuyện trong nhà họ Dương, dù sao cũng để cho Dương Công gia gánh chịu, liền chỉ âm thầm cười trộm,xem như đây là một bí mật nho nhỏ,không cần báo cáo lên thượng cấp.

    Đêm đó mưa xuân cứ rơi không ngừng, mặc dù hồng mã mà Liễu Nhược Băng cưỡi là giống thần câu, nhưng lo đứa con đang mang trong lòng bị xốc nảy, nên Liễu Nhược Băng không dám thúc ngựa chạy nhanh. Rời khỏi thành được mười mấy dặm, cuối cùng nàng cũng bị bọn ba người Thu Trì đuổi kịp.
     
    Ironman thích bài này.
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 2: Từ Biệt Nhau Tại Chân Cầu
    Dương Thu Trì buồn bã nói: “Băng Nhi, nàng đã hứa sẽ cùng ta đi hết đoạn đường này mà nàng không nhớ sao...?

    “Nhưng chàng cũng đã hứa với ta là sẽ không nạp thiếp mà!”

    “Nhưng Vân Lộ là do Hoàng thượng tứ hôn mà!”

    “Tứ hôn ư? Chứ không phải do chính người nhà bên chàng sang cầu thân đó sao?”

    "...."

    Đúng là Dương mẫu vào hoàng cung để xin Hoàng thượng kết tình cho đôi trẻ. Về điểm này, về sau Dương Thu Trì mới biết, nhưng hắn lại không dám nói nửa tiếng không với thân mẫu, huống chi sau đó đón dâu bái đường đều do bản thân thực hiện, chẳng khác nào mặc nhiên chấp nhận sự an bài của Dương mẫu.

    Dương Thu Trì nói bằng giọng gấp gáp: "Nhưng mà...... khi xưa chúng ta tiến vào kinh thành, khi dự yến Nguyên tiêu cùng Hoàng thượng, lúc ấy thân mẫu của ta mới cầu thân, nàng cũng biết điều đó nữa mà...”

    Liễu Nhược Băng mắt đầy ngấn lệ: "Ta biết không có nghĩa là ta chấp nhận chuyện này, huống chi ta cũng chỉ là thứ thiếp, làm sao mà có thể dám có ý kiến về quyết định của các người được chứ?..." Sau một lúc ngẹn ngào, nàng nhẹ giọng: "Ta vốn chỉ hy vọng một điều là chàng đủ mạnh mẽ để đấu tranh cho tình huống này, nhất quyết yêu thương một người từ tận đáy lòng....nhưng chàng thì sao? Chẳng lã vì mẫu thân quyết đoán mà chàng không dám kháng cự lại quyết định của mẫu thân?"

    Dương Thu Trì nhất thời không biện minh được điều gì nữa.

    Lời lẽ của Liễu Nhược Băng đầy thương tâm, như tiếng mưa tí tách lúc gần lúc xa: "Thu Trì chàng còn nhớ không? Lúc đầu, trên đường tây, đi về hướng thảo nguyên, mắt hướng về bạch tháp kim đỉnh, lúc đó chàng từng nói với ta là trước kia chàng không tin có sự luân hồi. Nhưng trong phút chốc này chàng ắt đã tin trong kiếp thiếu cho ta một con người hoàn chỉnh..., chỉ hy vọng sẽ có kiếp sau, như thế...., chàng sẽ dùng cả đời sống cạnh bên ta....”

    Nói xong lời cuối cùng này, Liễu Nhược Băng ngẹn ngào không thể tiếp tục nói được gì nữa.

    Dương Thu Trì tâm tình kích động, vội vàng đưa tay chồm tới ôm chầm lấy Liễu Nhược Băng. Nhược Băng hất nhẹ tay áo, đẩy tay hắn ra xa, rồi nói tiếp: “Trên huyền nhai ở Hồ Quang, ta vốn muốn ép chàng và Vân nhi sánh duyên với nhau. Thật không ngờ là tính sai một bước, mạng của chàng sắp mất trong khoảnh khác, ta phải trần trụi cứu chàng, để rồi kết thành duyên phận nghiệp chướng này. Số phận đã an bài. Vào lúc đó, ta chỉ mong chàng buông bỏ tất cả đi cùng ta, ta sẽ cả đời hầu hạ chàng, cùng chàng đi cùng trời cuối đất. Nhưng chàng đã không làm được như vậy, ta rất đau khổ vì điều đó, và cũng hiểu lòng hiếu thảo của đạo làm con và sự công bằng đối với người. Ta đã rất khó khăn để kháng cự lại với sự quyến luyến đối với chàng, nên theo chân chàng đến Hồ Quảng. Tại Thanh Khê huyện của Hồ Quảng, chàng đã quỳ xuống đất giá lạnh chỉ để mong muốn ta lộ diện, ta vì chân tình của chàng mà động lòng, tuy biết một khi hiện thân thì sẽ không thể chối bỏ tình cảm thương tâm này...quả nhiên là như vậy...”

    Dương Thu Trì cất tiếng :”Nhược Băng, ta đối với nàng là rất thật tâm, một lòng một dạ....”

    “Ta cũng biết điều đó, cho nên mới đồng ý kết duyên cùng chàng, mặc dù sau đó chàng có thêm Hồng Lăng, rồi Tố Mai, ta đều nhận hết, vì dù gì hai nàng đó đã có ước hẹn tần tấn trước khi ta đến. Nhưng thật sự trong lòng ta, chàng thủy chung là tướng công của chỉ mình tà. Ta không ngừng nói với chính bản thân mình, rằng kỳ thật trong tim chàng, chàng chỉ yêu có mỗi mình ta...”

    “Băng Nhi...!”

    “Ta vì hạ sinh con của chàng mà đã chịu từng đợt tuyết ào ào rồi lửa cháy rừng rực trên Kim Đỉnh.........”

    “Ta biết, là ta không tốt, là ta đã làm khổ nàng...”

    Liễu Nhược Băng thổn thức, khe khẽ lắc nhẹ đầu. “Thu Trì, ta biết chàng nạp Vân Lộ là do bất đắc dĩ, nhưng đối với chàng, nàng ta rất nặng tình,l ại đã từng cứu tính mạng chàng. Nhưng tất cả những điều đó cũng không phải là lý do chính đáng cho chàng nạp thiếp! Ta nhận ra rằng Vân Lộ đối với chàng hết sức chân tình. Trời xanh thật trớ trêu, xếp đặt cho chúng tôi cùng yêu một người, cùng quan tâm, lo lắng cho một nam nhân. Trước khi chàng cưới ta, chàng cũng từng có những người phụ nữ bên cạnh mình, chàng cũng đã thờ ơ, lạnh nhạt với họ. Sau khi chàng cưới ta rồi, chàng vẫn có thêm những người khác,chàng bảo ta làm sao có thể tự lừa gạt bản thân mình được nữa”.

    Vân Lộ đứng bên cạnh giải thích:”Liễu tỷ tỷ, ta xin lỗi, nhưng ta cũng đã rất yêu thương Thu Trì ca ca, tỷ đi như vậy, thử hỏi ta làm sao còn mặt mũi nào gặp ai...?”

    Liễu Nhược Băng không nhìn Vân Lộ, dường như nơi này không còn ai khác, chỉ có nàng ta và Thu Trì. Nàng vẫn nhìn Dương Thu Trì như cũ, ánh mắt đầy vẻ ai oán: "Thu Trì, lúc nạp Hồng Lăng làm thiếp, chàng đã nói rằng chàng có bảy người thiếp. Và ta đã sinh cho chàng một đứa con nối dõi tông đường nên chàng sẽ không còn bất kỳ lý do gì để nạp thiếp nữa. Ta lấy làm vui mừng vì điều đó vì tin rằng chàng là người nói lời sẽ giữ lấy lời...”

    “Nhưng Vân Lộ...”

    Thu Trì định giải thích nhưng chợt nhớ ra một điều: Vân Lộ quả thật là sau khi hứa hẹn không nạp thiếp nữa mới quen biết, tuy nạp Vân Lộ làm thiếp phần lớn là do nhiều chuyện bất đắc dĩ, một tay Dương mẫu lo liệu, nhưng nói cho cùng,dù bất kỳ lý do gì thì hắn đã làm ngược lại với lời hứa thủy chung lúc đầu, không thể bào chữa thêm được gì nữa.

    Liễu Nhược Băng cuối xuống nhìn đứa con đang ôm trong lòng, hạ giọng nói tiếp: "Thu Trì, cuộc đời này có ngàn vạn nữ tử yêu chàng, sau này nữ tử có ân với chàng có nghĩa với chàng đâu chỉ có mình Vân Lộ công chúa? Hồng Lăng làm thiếp rồi, ta đã nói đó là phòng thiếp thất cuối cùng của chàng, không còn người nào nữa, nếu chàng lại cưới thêm thiếp thì Băng Nhi cũng không thể làm được gì, tốt nhất chỉ có thể là rời xa chàng mà thôi...”

    “Không được! Nàng không thể rời xa ta!Băng Nhi à...” Thu Trì khẽ rít lên. Một tay nắm chặt dây cương hồng mã của Liễu Nhược Băng,trong lòng hết sức đau khổ, trống ngực đập liên hồi giống như có ngọn núi đang đè lên. Ngoài việc cầu khẩn ra thì hắn cũng không biết phải làm sao để Liễu Nhược Băng hồi tâm chuyển ý.

    Liễu Nhược Băng cúi đầu, mắt nhìn vào hài nhi đang nằm trong lòng ngực, cất giọng nức nở: "Thu Trì, nhớ khi xưa trên Nhất Chỉ phong ở Thanh Khê huyện ta nói với chàng điều gì sau khi hoan hảo với nhau không? Ta đã nói rằng ta không thể san sẻ chàng cho bất kỳ người phụ nữ nào khác. Nếu như không thể là người phụ nữ duy nhất trong lòng chàng, thì ta ở bên cạnh chàng cũng có ích gì đâu chứ? Hãy để ta được như ý nguyện, làm hồng nhan lạc thế của chàng, sống nuôi con của chúng ta trải hết đời này...”

    Từng lời nói thốt ra nghe sầu não thê lương, nhưng Dương Thu Trì nghe qua mà giống như tiếng búa bổ vào ngực mình. Ngay tức khắc, mắt hắn nổi đôm đốm, yết hầu nhờn nhợn, khí huyết trong ngực và bụng sôi sục, thân thể run lên bần bật, đau khổ cất tiếng:”Băng...Nhi...”

    Liễu Nhược Băng không nói lời nào nữa. khẽ giật dây cương trong tay khiến nó thoát khỏi sự kiểm soát của Dương Thu Trì. Nàng cũng không cần mảy may liếc nhìn hắn, nhanh như gió quay đầu tuấn mã, tiến về phía đầu cầu. Tay áo phất qua đũng quần của ba người đang đứng dưới tuấn mã. Tay ghì chắc cương ngựa, tiến thẳng về phía đầu cầu đã bị gãy nhanh như gió, rồi như sao băng xẹt qua trời đêm, cả người và ngựa nhảy vút qua con sông có chiếc cầu bị gãy đôi, đáp lên đầu cầu bên kia, không ngoái đầu nhìn lại, giục ngựa chạy biến mất trong đêm mưa.

    Dương Thu Trì gào thét điên cuồng, giục ngựa đuổi theo. Không ngờ vừa rồi Liễu Nhược Băng phất tay áo một cái mà đã đánh bị thương ba con tuấn mã của ba người. Con ngựa của Dương Thu Trì hí dài ngã xuống , khiến hắn bị văng ra. Hắn lập tức đứng lên, toàn thân đầy bùn đất, lảo đảo xông về phía đầu cầu.

    Cả ngựa của Tống Vân Nhi và Vân Lộ đều bị thương té xuống. Tống Vân Nhi mắt thấy Dương Thu Trì như hóa điên lao về phía đoạn cầu bị gãy, sợ rằng hắn sẽ liều lĩnh lao vào dòng nước, trồi sụp vào cái phóng người đuổi kịp kéo hắn lùi lại.

    Dương Thu Trì giãy giụa, mắt mông lung nhìn về hai chân cầu cách hai bờ sông. Hắn không phát hiện ra dấu tích gì của Liễu Nhược Băng, biết là Nhược Băng tính tình cương nghị, bởi vậy từ biệt lần này cũng có nghĩa là suốt cuộc đời này không có khả năng gặp lại nàng ta. Lòng đầy đau khổ, khí huyết mà hắn cố kiềm nén lúc nãy bây giờ không chống lại được đã xông lên đầu, trước mắt hắn,trời đất rung chuyển quay cuồng. Mặt mũi hắn tối sầm lại, ngã ngất đi giữa vũng bùn.

    Tống Vân Nhi và Vân Lộ hốt hoảng kêu to, quỳ xuống vũng nước, hoảng loạn nâng hắn đứng dậy. Nhưng hai nàng chỉ thấy mặt Dương Thu Trì nhợt nhạt như tờ giấy ố vànghai hàm răng cắn chặt lại, bất tỉnh nhân sự tự lúc nào.
     
    Ironman thích bài này.
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 3-4: Trưởng Tử - Kiến Văn hiện tung
    Cho đến trưa ngày hôm sau thì Dương Thu Trì mới mơ màng tỉnh lại.

    Hắn thấy trong nhà đầy người, ngọai trừ người thái y râu bạc ra còn có Dương mẫu,người vợ cả Tiểu Tuyết và Tống tri phủ ngồi ở mép giường, nhìn hắn mừng mừng đến mức rơi lệ. Mắt của Phùng Tiểu Tuyết sưng lên như hai quả hạch đào vì khóc nhiều. Tần Chỉ Tuệ,Tống Tình đều ôm con đứng nhìn. Tống Vân Nhi, Hồng Lăng, Bạch Tố Mai và cả Vân Lộ đều đứng sát nhau thành một hàng phía sáu, mặt đầy nước mắt. Thị nữ Nguyệt Thiền đứng ở đầu giường cũng rơi lệ không thôi.

    Dương Thu Trì lòng đau quặn thắt lại, khe khẽ gọi :”Băng Nhi.....”

    Phùng Tiểu Tuyết vội hỏi:”Phu quân, Nhược Băng cũng chỉ là nhất thời tức giận, muội ấy chắc chắn sẽ quay về, chàng đừng quá lo lắng!”

    Dương mẫu lệ rơi lã chã, nhịn không xuôi, vỗ mép giường kêu than:”Thật là quá si mê mà! Con có thê thiếp đầy nhà, trên có mẹ dưới có con, chẳng lẻ vì một người mà mặc kệ hết chúng ta sao? Chẳng lẻ vì Băng Nhi mà muốn từ bỏ hết vợ cả và thê thiếp sao?...hu hu hu.....”

    Phùng Tiểu Tuyết và mấy người thiếp liên tục an ủi.

    Dương Thu Trì cảm thấy tim mình đã vỡ vụn ra thành trăm ngàn mảnh, trên mỗi mảnh đều có khắc tên Liễu Nhược Băng. Chỉ cần nhớ tới lúc Liễu Nhược Băng bước đi mà đầu không quay lại thì tim hắn càng đau đớn hơn. Hắn không kìm nén được nữa, một ngụm máu tươi được phun ra từ cổ họng. Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết hốt hoảng vừa lấy khăn thấm máu vừa gấp giọng gọi thái y.

    Vị thái y hốt hoảng bước đến bắt mạch. Một lúc sau, thấp giọng nói: "Thái phu nhân, phu nhân không cần lo lắng quá, Dương công gia là do ưu tư, lo lắng quá độ, không kiểm soát được khí huyết, tích lũy lâu ngày nên bây giờ trào ra. Bỉ nhân vừa rồi đã bắt mạch bốc thuốc cho sạch gan thanh vị, làm sạch máu huyết, uống thêm vài thang thuốc để chống nôn, kết hợp với dùng kim châm cứu, dẫn khí huyết ứ bên trong xuất ra ngoài thì lập tức sẽ lưu thông bình thường trở lại. Bây giờ khí huyết ứ động bên trong đã được xuất ra ngoài rồi, chỉ cần an tâm tĩnh dưỡng, không cần phải lo ngại nữa.”

    Dương Thu Trì sau khi nôn ra máu, cũng cảm thấy sự phiền muộn trong lòng giảm bớt đi nhiều. Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết nghe xong lời thái y mới cảm thấy nhẹ nhõm trong lòng.

    Không ngờ thái y lại ngập ngừng nói:”Chỉ là.....”

    “Chỉ là sao?”Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết đứng phắt dậy,hai người hỏi bằng giọng gấp gáp.

    "Chỉ là người xưa đã nói rằng: 'Đã là tâm bệnh rồi thì không có thuốc nào có thể chữa khỏi', cũng giống như trong Thuyết quái của kinh Dịch có nói: Khảm vi thủy, vi câu độc, vi ẩn phục, kì vu nhân dã, vi gia ưu, vi tâm bệnh. (Khảm thuộc thủy, là thứ kênh rạch, ẩn phục đi. Giống như người hễ lòng lo thì sẽ mang tâm bệnh, là thứ không có thuốc nào là công hiệu cả.”

    Dương mẫu thở dài một tiếng, nắm tay Dương Thu Trì, nước mắt chảy đầm đìa: ”Con à, nếu con có mệnh hệ nào thì mẹ làm sao mà sống tiếp đây chứ........?”

    Phùng Tiểu Tuyết an ủi Dương mẫu vài câu, sau đó kề sát xuống thấp giọng nói với Dương Thu Trì: ”Phu quân, chàng một mình đau khổ như vậy cũng không giải quyết được vấn đề gì. Nhược Băng mang theo hài nhi ra đi cũng chỉ là hờn giận nhất thời. Theo thiếp thấy thì nàng ấy mang theo con đến ẩn náo một nơi nào đó, chúng ta hãy lập tức cho người từ từ dò la tin tức. Cho dù nàng ấy lòng vững như đá thì chỉ cần chúng ta dụng tâm kiên trì thì chắc cũng thuyết phục được muội ấy quay về thôi.”

    Dương Thu Trì khe khẽ lắc đầu: ”Có thuyết phục cũng vô ích mà thôi,... ta biết rõ điều đó...tim nàng ấy đã..chết..rồi...”

    Lộ Vân thất thanh khóc to lên: "Là do muội không tốt! Chỉ cần Nhược Băng tỷ tỷ quay trở về, muội...muội sẽ theo phụ thân trở về Miêu sơn, đến suốt cuộc đời này cũng sẽ không gặp lại Thu Trì ca ca nữa...”

    Tống Vân Nhi giậm chân nói:”Công chúa! Trong lúc này người đừng nói thêm những lời lẽ khó nghe đó nữa! Người biết là ca ca không thể dứt bỏ người được mà. Bằng không, cũng giống như những nử tử Triều tiên kia ném ra khỏi cửa rồi.”

    Tống Vân Nhi mặc dù đã được gả cho Dương Thu Trì nhưng vẫn có thói quen gọi hắn là ca ca. Giọng của nàng ta hơi lớn làm cho đứa bé con của Tần Chỉ Tuệ đang ôm trong lòng giật mình, oa oa khóc lớn. Thêm vào đó, con của Tống Tình cũng tham gia cho náo nhiệt. Lập tức trong phòng tạo thành một đoàn ồn ào rối loạn.

    Thị nữ Nguyệt Thiền cùng Tiểu Điệp vội vàng bước ra đỡ lấy con của Tần Chỉ Tuệ và Tống Tình vỗ về, rồi bế chúng về phòng ngủ. Lúc này trong phòng mới được yên tĩnh trở lại

    Tống Tình tiếp: ”Vân Nhi nói không sai, công chúa đừng nói những lời giận hờn đó nữa. Vấn đề cấp thiết lúc này là làm sao tìm được Liễu tỷ tỷ, thuyết phục tỷ ấy quay trở về.”

    Lộ Vân lắc đầu:” Ta không phải nhất thời nói ra những lời giận dỗi này đâu. Mà là ta đã làm cho Liễu tỷ tỷ tức giận. Nếu Liễu tỷ tỷ không trở về thì ta cũng sẽ không lưu lại Dương gia nữa...Ta....ta sẽ quay về phủ của ta mà sống...”

    Dương mẫu nóng nảy đứng lên, kéo tay Lộ Vân:”Con nói đâu ra những từ đó vậy? Con đã được gả về cho Dương gia là do Hoàng thượng đích thân chủ hôn, nếu con quay về nhà con ở, con nói xem Dương gia còn mặt mũi nào mà gặp người ta nữa chứ?

    Lộ Vân thấp giọng nói: "Lời thái thái giáo huấn quả là không sai, nhưng Liễu tỷ tỷ ra đi nguyên nhân cũng là do con. Nếu Liễu tỷ tỷ không trở về nữa, con...con không mặt mũi nào cùng Thu Trì ca cũng đã qua đêm tân hôn. Về điểm này, kính xin thái thái tha thứ”

    Tối hôm qua, khi Lộ Vân cùng Dương Thu Trì mới vào động phòng thì lại xảy ra chuyện. Hai người thật sự là chưa trở thành vợ chồng, nhưng trong lúc này Dương mẫu đang lo lắng nên cũng không để ý chuyện này. Lúc này, Dương Thu Trì đã thành như vậy, không còn cách nào động phòng, liền gật đầu nói: ”Việc này để sau này rồi hãy nói, chuyện cấp bách bây giờ là làm cách nào để tìm được Nhược Băng.”

    Tống Tình thở dài: ”Tìm được rồi thì phải làm sao đây? Nàng ta không hài lòng vì lão gia chúng ta nạp thiếp, có tìm được rồi cũng sẽ không quay trở về. Như vậy cũng như không mà thôi, chi bằng cứ để cho nàng ta ra đi như vậy!”

    Tống Vân Nhi giận dữ, trừng mắt nhìn nàng, quát: ”Búp bê bùn, những lời lẽ này có phải là do người nói không vậy? Tỷ tỷ của ta cũng là chị em với cô, huống chi đã từng cứu tính mạng của cô. Nếu không nhờ phương thuốc của tỷ ấy thì cô cũng đã sớm bỏ mạng ở Tứ Xuyên rồi.”

    “Chuyện nào ra chuyện đó, Liễu tỷ tỷ đã cứu mạng ta, ta cảm tạ ơn đó. Đó là chuyện ta cần báo ân, còn việc Liễu tỷ tỷ không đồng ý thái thái nạp thiếp là xem thường luân thường đạo lý,không trọn phụ đạo. Tỷ ấy làm sai đương nhiên ta phải nói, làm gì có chuyện ghen tuông rồi ôm con bỏ chạy chứ?" Tống Tình nói với cái môi mếu máo ra vẻ rất ủy khuất, "Ta nói còn không đúng sao, tìm được tỷ ấy rồi, có chắc là tỷ ấy sẽ chịu quay về không, vốn dĩ lúc đầu đã là như vậy rồi mà!"

    "Là cái gì chứ? Tỷ của ta sinh trưởng tử nối dõi tông đường cho Dương gia. Tỷ ấy mang đứa bé đi, tương lai sau này của Dương gia sẽ làm như thế nào? Ai sẽ là người kế thừa lo hương khói cho Dương gia? Chẳng lẽ dựa vào con bé gái bảo bối chỉ biết oa oa khóc tối ngày của cô đấy sao?’’

    Tống Tình mặt đỏ lên, phản bác lại bằng lời lẽ mỉa mai: "Ta còn sinh cho lão gia của chúng ta đứa con gái, còn cô thì sao? Gà mái mà còn biết đẻ trứng, cô không đẻ một đứa thử coi!’’

    "Cô! Cô muốn ăn đấm hả?"

    "Hừ! Ngoại trừ đánh nhau cô còn có thể làm được gì nữa chứ?’ Có thúc thúc Tống phủ doãn đứng cạnh nên Tống Tình không hề yếu thế.

    "Được rồi!’’ Dương mẫu lên tiếng cắt ngang,"Cãi nhau cái gì chứ? Còn hiềm chưa đủ loạn à?’’

    Tống Vân Nhi và Tống Tình vốn là tỷ muội cùng họ, tình cảm của hai người bình thường cũng rất thân mật, vừa rồi mặc dù có tranh cãi, nhưng không để bụng gì, cho nên trừng mắt nhìn nhau một cái rồi thôi, không nói lời nào nữa.

    Phùng Tiểu Tuyết thấp giọng nói: "Mẫu thân,Vân Nhi nói cũng có lý, chuyện này có liên quan đến vấn đề thừa tự của Dương gia, chúng ta cần phải cẩn thận mới được”.

    Dương mẫu gật đầu, chỉ thở dài một tiếng rồi nói: ”Cứ nghĩ là có đứa cháu này rồi thì Dương gia đã có người hương khói, điều này thôi rồi, cháu nội không có nữa, sau này thân già này chết đi thì làm sao gặp mặt cha sắp nhỏ đây chứ, hu hu hu...”

    Tống Tình nói: ”Thái phu nhân, không phải chúng con có đến mấy người đó sao? Chẳng lẻ nàng ta có con trai còn chúng con thì không thể sao?”

    Tống Vân nhi không nhịn được lại lên tiếng: ”Sanh cái gì mà sanh? Đừng quên rằng dù tỷ có sanh được con trai đi chăng nữa thì đó cũng không phải là con trai trưởng. Tỷ của muội mới là đúng. Chỉ có con trai của tỷ ấy mới là người kế thừa của Dương gia!"

    Thời phong kiến bất luận là kế thừa ngôi vị Hoàng đế hay kế thừa tài sản trong những gia đình bình thường thì cũng chỉ có con trai trưởng đảm trách. Trong thời đại một vợ một chồng nhiều thiếp này, đó là một phần quan trọng nhất trong tông pháp kế thừa.

    Người con trai đầu tiên của người vợ chính hầu như được quyền thừa kế đầy đủ, cũng như đảm nhận mọi trách nhiệm. Nếu người vợ cả không có khả năng sinh con, thì con trai đầu tiên của các phi tử hay những người thiếp khác sinh ra sẽ có quyền thừa kế. Cái đó gọi là: "Hữu đích lập đích, vô đích lập trưởng” (Có con dòng chính thì lập con dòng chính làm kế thừa, không có thì lập con trưởng của các người thiếp làm người kế thừa.)”

    Bởi vì vợ cả của Dương Thu Trì là Phùng Tiểu Tuyết không thể có con, nhưng Liễu Nhược Băng sinh ra con trưởng, đừng nói chi Tống Tình và Tần Chỉ Huệ đều sinh con gái, thậm chí nếu có con trai thì cũng không được vì đứa bé của Liễu Nhược Băng được sinh ra trước. Cho nên việc kế thừa tước vị và gia nghiệp của Dương gia là do con của Nhược Băng đảm trách, không đến lượt con của Tống Tình hay các nàng khác.

    Cho nên vừa nghe lời này,Tống Tình chỉ có thể im lặng, không nói được câu nào nữa.

    Phùng Tiểu Tuyết nói:”Đúng vậy, cho dù bất cứ giá nào, chúng ta cũng phải tìm được Liễu tỷ tỷ và đứa bé mang về”. Xong nàng xoay người nép sát giường, nói với Dương Thu Trì: ”Phu quân, chàng hãy mau bình phục sức khỏe để tìm còn kiếm mẹ con muội ấy!”

    Bạch Tố Mai nhẹ giọng nói: “Thu Trì ca thân là chỉ huy sứ Cẩm y vệ trấn thủ tại kinh thành, bằng cách nào có thể rời kinh dễ dàng được?”

    Bạch Tố Mai mặc dù đã sớm được gả về Dương gia làm thiếp nhưng vì nàng vẫn còn đang có tang, phải phục hiếu ba năm nên xem như chưa chính thức được cưới về Dương gia, Vì lẽ đó cũng không thể gọi Thu Trì là lão gia hay phu quân được, chỉ có thể gọi bằng Thu Trì ca mà thôi.

    Tống Tình nói: “Dù gì đi nữa cũng còn có Vân Nhi mà, muội ấy cũng là phó chỉ huy sứ, muội ấy cũng có thể trấn thủ thay được mà.”

    Tống Vân Nhi nói: “Không! Muội phải đi cùng Thu trì ca để tìm kiếm tỷ tỷ”

    Vân Lộ nức nở lên tiếng: “Muội cũng phải đi! Cũng vì muội mà Liễu tỷ tỷ mới bỏ đi. Muội phải tìm được tỷ ấy, năn nỉ tỷ ấy quay về...”

    Hồng Lăng cũng đòi: “Muội cũng đi, lão gia xuất môn phải có người chăm sóc, đó là nhiệm vụ của muội.”

    Tần Chỉ Tuệ,Tống Tình cùng Bạch Tố Mai đều nói là sẽ đi cùng. Cha của Tống Vân Nhi nguyên vừa nhậm chức cai quản Ứng Thiên phủ rung rung bộ râu dê, nôn nóng nói bằng giọng lắp ba lắp bắp: “Được ... được rồi! Không tranh ... tranh cãi nữa. Các các các ngươi mà đi thì trong nhà này sẽ sẽ sẽ như thế nào đây? Mấy hài nhi sẽ sẽ sẽ như thế nào? Lão phu nhân lớn tuổi rồi sẽ sẽ sẽ như thế nào đây?”

    Mọi người mặt nhìn nhau, không nói lên được lời nào nữa.

    Dương Thu Trì cố gắng ngồi dậy: “Bây giờ ta đi gặp Hoàng thượng, thỉnh cầu người cho ta đi tìm Băng nhi!”

    Tống tri phủ vội vàng đè hắn nằm lại: “Hiền tế không cần phải nóng, nóng lòng như vậy. Hãy nghe, nghe lão phu nói, nói một lời đã. Con trong bộ dạng như, như thế này mà đi tìm Hoàng thượng thì, thì chắc chắn là không, không được đồng ý rồi”.

    Lúc này Dương Thu Trì mới chịu nằm xuống. Tất cả mọi người đều nhìn Tống tri phủ, họ biết rằng ông ta đã bôn ba chốn quan trường hơn mười năm rồi, hiểu được những quy củ nơi đó, nếu ông ta nói như vậy dám chắc rằng ông ấy có lý do.

    Tống phủ doãn nói: "Hoàng thượng thượng không biết chuyện này, nếu, nếu là biết Băng nhi bỏ đi, chỉ sợ long, long nhan không vui, do đó chuyện này tất, tất phải bảo mật! Hiền tế là trong trong thần của triều đình, cánh tay của hoàng thượng, thân, thân kiêm chức lớn, đích xác là không dễ dễ rời kinh, cần, cần phải tìm cái cớ, cớ thích hợp mới được."

    Dương mẫu nhẫn nại nghe ông ta nói xong, vội hỏi: “Ông xui à, ông nghĩ xem lấy lý do gì là thích hợp nhất?”

    “Cái này..., để xem...theo lão phu thấy...”

    Không đợi Tống tri phủ nói xong, lính canh phòng vội chạy vào bẩm báo: “Hồi báo công gia, phủ doãn đại nhân, thái phu nhân, công chúa, các vị phu nhân, Hoàng thượng giá đáo!”

    Mọi người vừa nghe cuống quít đứng lên. Tống tri phủ nói với Tống Tình: “Nhanh lên! Mau tránh vào trong để lão phu, thái phu nhân, công chúa và Vân nhi nghênh tiếp thánh giá!”

    Dương mẫu cùng Phùng Tiểu Tuyết là hạo mệnh thái phu nhân và phu nhân, có thể diện kiến Hoàng thượng. Vân Lộ là công chúa đương nhiên tùy tiện gặp Hoàng thượng. Tống Vân Nhi là phó chỉ huy sứ Cẩm y vệ cũng có thể kiến giá long nhan. Còn Tần Chỉ Huệ, Tống Tình, Bạch Tố Mai cùng Hồng Lăng không có sắc phong nên chưa có thánh mệnh không thể diện kiến Hoàng thượng, cho nên bọn họ vội vàng lánh vào trong. Dương mẫu đưa mọi người vội vàng nghênh giá.

    Vừa ra đến vườn, Minh Thành Tổ Chu Lệ mang theo tổng quản thái giám và đại nội thị vệ đã bước nhanh đến. Thì ra Dương Thu Trì hôn mê, bất tỉnh, không có cách gì để dự tảo triều, cho nên Dương mẫu phái người đi báo thỉnh nghỉ bệnh, không ngờ Minh Thành Tổ cũng nghĩ tới bầy tôi, tan triều xong là tự đến thăm hắn.

    Dương mẫu vội quỳ xuống đất khấu kiến. Dương mẫu nói: ”Hoàng thượng, khuyển tử hắn đang bệnh, đang nằm liệt bên trong phòng, không thể rời giường bệnh nghênh giá được, cúi mong Hoàng thượng tha tội!”

    Minh Thành Tổ khoát tay cho bọn họ đứng dậy: “Trẫm đã biết Dương ái khanh đang không khỏe trong người, không vào triều được, cho nên trẫm mới đến thăm.” Vừa dứt lời, lập tức tiến thẳng vào bên trong. Dương mẫu cũng đi theo sau bước vào nhà.

    Dương Thu Trì được thái y đỡ dậy, yếu ớt xuống giường quỳ xuống nghênh giá. Minh Thành Tổ vội tiến lại,đỡ hắn nằm xuống: “Dương ái khanh bệnh nặng trong người, không cần đa lễ,mau mau nằm xuống!”

    Dương Thu Trì cáo tội xong , lúc này mới nằm xuống.

    Minh Thành Tổ thấy hắn máu tươi đầm đìa, chắc chắn là mới vừa phun ra máu nữa nên ân cần hỏi han: “Dương ái khanh tối hôm qua vẫn khỏe mạnh, còn uống với trẫm vài ly nữa, sao hôm nay lại bệnh như thế này?”

    Dương Thu Trì trong lòng chua xót, môi run run, muốn nói vài điều gì đó nhưng tìm mãi không ra lời nào cho thích hợp.

    Minh Thành Tổ quay sang hỏi thái y: “Bệnh tình của Dương ái khanh là thế nào?”

    Thái y khẽ liếc mắt nhìn sang Tống tri phủ một cái. Những gì Tống tri phủ nói vừa rồi y cũng đã nghe hết, biết là không thể tiết lộ chân tướng sự việc, sau chút chần chừ, bèn đáp: “Dương công gia chính là do uống rượu quá độ, bên ngoài bị cảm, bên trong bị hỏa nhiệt chi tà, cộng thêm ... “hành phòng bất tiết (xuất tinh), dẫn tới nhiệt hỏa trong tạng phủ quá thinh. Vi thần đã dùng xương của tê giác cho Dương công gia thanh nhiệt. Chỉ cần tĩnh dưỡng mấy ngày là khỏi, không gì đáng ngại.”

    Minh Thành Tổ lúc này mới yên tâm, gật đầu nói: “Vậy là tốt rồi,...à ha, xem ra Dương ái khanh vì cưới Lộ nhi nên mừng rỡ quá mức, uống rượu quá độ, đêm động phòng hoa chúc lại...à, à... Dương ái khanh ngươi là trọng thần của trẫm, phải biết yêu quý thân thể của mình chứ, không thể tùy tiện được! Lát khi về xong để trẫm sai trong cung mang cho ngươi một ít yến bồi bổ sức khỏe.”

    Dương Thu Trì nén đau đớn trong lòng, miễn cưỡng cười đáp: ”Đa tạ Hoàng thượng chiếu cố, vi thần cảm kích đến rơi lệ.”

    Minh Thành Tổ quay đầu nhìn Vân Lộ bên cạnh đang đầm đìa nước mắt, yêu thương nói: ”Lộ nhi, nhìn con kìa, khóc đến nỗi như một con mèo ướt vậy! Được rồi, thái y đã nói tướng công con tĩnh dưỡng vài hôm sẽ bình phục lại mà thôi, không cần lo lắng quá như vậy đâu. Này, con phải chăm lo cho Dương gia, không được giữ tâm tính ương bướng như xưa nữa nhớ không?”

    Vân Lộ phục lễ, thấp giọng đáp ứng.

    Minh Thành Tổ phất tay: “Các ngươi mau lui ra ngoài, ta có chuyện muốn nói với Dương ái khanh.”

    Dương mẫu cùng mọi người cáo lui ra ngoài, đóng cửa phòng lại.

    Minh Thành Tổ nhìn Dương Thu Trì, muốn nói nhưng rồi lại thôi. Một hồi lâu, thở dài một tiếng: ”Ài,..! Dương ái khanh, khanh bây giờ đang có bệnh phải nằm liệt giường, trẫm đồng ý cho ngươi tĩnh tâm dưỡng bệnh, chỉ là...”

    Hoàng thượng tự mình đi thăm viếng một trọng thần đang lâm bệnh. Điều này vốn rất tốt, là hiếm có. Nhưng khi gặp mặt rồi, lúc muốn nói, lúc lại thôi, lại thở dài hai tiếng. Dương Thu Trì liền đoán biết Minh Thành Tổ chắc chắn là có chuyện quan trọng muốn hắn tự đi làm. Mặc dù trong lòng hắn hiện giờ đang lo lắng cho Nhược Băng và con của mình, nhưng có câu làm bạn với vua như làm bạn với hổ, bây giờ Hoàng thượng có việc muốn chính hắn giải quyết, thì chuyện riêng có lớn thế nào cũng phải gác qua một bên. Biết là không thể từ chối, hắn lên tiếng: “Hoàng thượng, vi thần chỉ là uống vài chén nên thân thể bị ảnh hưởng nhẹ, không gì đáng lo ngại cả. Nếu như hoàng thượng có gì cần sai bảo, giao phó cho hạ thần thì xin cứ nói, vi thần sẽ tận tâm tận lực, không phụ thánh ân hoàng thượng.”

    “Ừ, Dương ái khanh quả nhiên nhận thức hơn người,lo cho đại cục, trẫm quả thật không nhìn lầm người mà!” Minh Thành Tổ vuốt chòm râu dê dưới cằm, gật đầu mỉm cười, thuận miệng tâng bốc Dương Thu Trì vài câu, “Chuyện phiền toái này trước kia vẫn do khanh giải quyết, hơn nữa lại hoàn thành xuất sắc. Bây giờ thì nó lại đến nữa rồi, suy đi nghĩ lại trẫm thấy nên để khanh đi làm mới được. Vì vậy, trẫm bất đắc dĩ mới để khanh xuất chinh khi vẫn còn đang bệnh. Khanh phải hiểu nổi khổ tâm của trẫm!”

    Dương Thu Trì động lòng, thấp giọng hỏi: “Hoàng thượng, có phải vấn đề của Kiến Văn không?”

    “Đúng là vậy!”. Minh Thành Tổ gật đầu,hạ nhỏ giọng đáp, ”Vốn ra trước kia khi Tam Bảo đi sứ Nam Dương có truyền mật báo đã phát hiện tung tích của Kiến Văn ở hải ngoại. Cho nên trẫm trước kia triệu hồi khanh trở lại kinh thành để dùng vào việc khác. Nhưng sáng hôm nay, Tam Bảo lại truyền về mật báo, nói rằng đại phá dư đảng của Kiến Văn ở hải ngoại xong, sau khi thẩm tra biết được Kiến Văn ngầm cùng bọn nghịch tặc Diệp Hi Hiền và tùy tùng bí mật chuyển dời về gần nước, hơn nữa đang cùng bọn Uy khấu, Mông Cổ liền kết mưu đồ tạo phản. Việc này không giải quyết xong thì trẫm không sao ăn ngủ yên! Do đó, Dương ái khanh lần này cần phải thế trẫm lo lắng rồi”.

    Lời Minh Thành Tổ đề cập đến Tam Bảo chính là Trịnh Hòa đã từng bay lần đi sứ tây dương. Trịnh Họa là quan thái giám trong nội cung, Tam Bảo chính là lúc nhỏ của ông ta.
     
    Ironman thích bài này.
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 5: Xuất Nhậm Tuần Phủ
    Kiến Văn đế Chu Doãn Văn là Hoàng đế thứ hai của Minh triều, có cha Chu Tiêu là con trưởng của Chu Nguyên Chương hoàng đế, ngay từ nhỏ đã được lập làm thái tử, chẳng may qua đời vào tuổi trung niên. Chu Nguyên Chương theo truyền thống lễ pháp lập Chu Doãn Văn làm hoàng thái tôn. Khi Chu Nguyên Chương qua đời, Chu Doãn Văn kế vị, lấy quốc hiệu là “Kiến Văn”, sử xưng là “Kiến Văn đế”(Để dễ cho việc kể chuyện, sau này sử dụng Kiến Văn hoặc Chu Doãn Văn để gọi). Sau đó bốn năm, tứ thúc yến vương Chu Lệ, người mà sau này cũng là Minh Thành tổ đã phát động chiến dịch Tĩnh Nạn, cướp lấy ngôi Hoàng đế. Kiến Văn Đế được đại thần thân tín Diệp Hi Hiền cùng các bộ hạ bảo vệ chạy thoát khỏi kinh thành Ứng Thiên Phủ.

    Ở phần trước, Dương Thu Trì trong lúc vô tình đã phá được dư đảng của Kiến Văn, được hoàng thượng Minh Thành Tổ trọng dụng, sắc phong làm Cẩm y vệ chỉ huy sứ, phụ trách phá án liên quan đến Kiến Văn, lập được nhiều kỳ công, sau này Minh thành tổ lại nhận được mật báo là quân của Kiến Văn đã chạy ra hải ngoại. Không ngờ, ông ta lại nhận được mật báo là Kiến Văn đã quay lại, còn liên kết với Uy khấu Nhật Bản và người Mông cổ, ý đồ đông sơn tái khởi, không khỏi làm cho ông ta lo lắng.

    Minh thành tổ Chu Lệ là con trai thứ tư của Chu Nguyên Chương. Bởi vì đã có thái tử rồi, hơn nữa thái tử lại có con trai rồi cho nên ngôi vị hoàng đế dù thế nào cũng không thể đến lượt ông ta. Mặc dù Chu Nguyên Chương rất có tình cảm với đứa con thứ tư này, và cũng có ý nghĩ muốn chuyển ngôi vị hoàng đế cho, hơn nữa Chu Lệ cũng rõ ràng là thích hợp đương nhiệm ngôi hoàng đế hơn Kiến Văn, nhưng khổ nổi là không tìm được cớ thích hợp. Cho đến khi Chu Nguyên Chương quy tây tì tâm nguyện này đã không thể thành.

    Nhưng Chu Lệ không tin vào số mệnh, cuối cùng ông ta dựa vào lời dạy của tổ tiên, cần tiêu diệt “gian thần” Tề Thái, Hoàng Tử Trừng, lấy cớ "tĩnh nạn" cho nước, tuyên thệ trước khi xuất binh, phát động chiến dịch tĩnh nạn, chung qui cũng là dùng võ lực để đọat lấy ngôi vị hoàng đế. Nhưng sau khi bên Kiến Văn đi rồi, ngôi vị Hoàng đế của Chu Lệ được cho là danh bất chính, ngôn bất thuận, nên vấn đề của Kiến Văn đã là khối tâm bệnh của ông ta. Ông ta một mặt tập hợp lực lượng hùng hậu nhất đả kích quân của Kiến Văn, mặt khác tầm nã Kiến Văn khắp nơi, sống thì phải thấy người, chết cũng phải thấy xác. Không ngờ đằng đẵng nhiều năm mà không có kết quả gì. Trong lúc đang buồn rầu lo lắng, ông trời đã phái tới một Dương Thu Trì phá án như thần, dẹp tan dư đảng của Kiến Văn. Minh thành tổ mừng rỡ vô cùng, thăng quan tiến chức cho Dương Thu Trì, hết lòng trọng dụng và phong thưởng. Bây giờ lại xuất hiện hành tung của Kiến Văn, Minh thành tổ đương nhiên muốn Dương Thu Trì xuất chinh trận này.

    Nhưng không ngờ vào chính lúc này thì Dương Thu Trì đổ bệnh. Nếu đổi thành chuyện khác, Minh Thành tổ còn có thể xem xét đổi người hoặc để từ từ. Nhưng chuyện này thuộc về cơ mật của hoàng gia, có thể làm nhưng không thể nói ra. Trước kia đều là do Dương Thu Trì phụ trách làm, hơn nữa trong mắt của Minh thành tổ, kẻ có khả năng hoàn thành sứ mạng này ngòai Dương Thu Trì ra thì không còn người thứ hai nào nữa. Khi đến Dương phủ, nhìn thấy Dương Thu Trì vừa mới phun ra máu tươi, Minh Thành Tô biết chắc là lần này bệnh của hắn chắc chắn không nhẹ. Đương nhiên ông ta cũng không biết Dương Thu Trì vì ái thiếp Liễu Nhược Băng ra khỏi nhà mà trở nên như thế, còn tưởng rằng là do họ Dương uống rượu quá nhiều hành phòng quá độ mà sinh bệnh. Xét thấy mối lo ngại này cũng không đến nỗi lớn lao, nên cuối cùng đã đem tâm sự nói cùng Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì trong lòng mừng thầm, bây giờ Minh Thành tổ muốn chính hắn tiếp tục điều tra vụ án dư đảng Kiến Văn, vậy đương nhiên phải rời khỏi kinh thành để tra xét rồi. Như vậy có thể thuận tiện tìm kiếm mẹ con Liễu Nhược Băng. Nghĩ là sự việc nhất cử lưỡng tiện, hắn liền gượng nhỏm người dậy, thở mệt nhọc nói: "Hoàng thượng, vi thần chịu ân của Người, rất mong sớm được đền đáp. Hôm nay, Hoàng thượng đã sai phái, đừng nói chỉ là uống chút rượu dẫn đến hại người thổ huyết, cho dù tay chân bị cắt hết, dù chỉ còn hơi thở cuối cùng thần cũng phải hoàn thành chuyện này!”

    Mấy câu nói đó làm Minh thành tổ vui vẻ ra mặt, gật đầu a ha cười bảo: "Vậy tốt lắm, ngày mai khi lâm triều, trẫm sẽ hạ chỉ phong khanh làm Tuần phủ, thay trẫm xuất kinh tuần thú các tỉnh, rà soát bách quan, đề đốc các đạo, xét hỏi vụ án. Trẫm ban cho khanh thượng phương bảo kiếm, quan thất phẩm nghịch mệnh có quyền giết chết không tha, không cần bẩm báo, quan lục phẩm đến tứ phẩm vẫn được tiền trảm hậu tấu.”

    Mặc dù Dương Thu Trì được phong làm trấn quốc công, thuộc về hàng siêu phẩm, nhưng đây chỉ là hư hàm. Chức vụ đích thực của hắn là Cẩm y vệ chỉ huy sứ, là hàm chánh tam phẩm. Năm xưa, khi Kỷ Cương được Minh Thành Tổ Chu Lệ thưởng thức, đề bạt làm chánh nhị phẩm đô đốc thiêm sự Cẩm y vệ chỉ huy sứ. Nhưng Dương Thu Trì vẫn chưa nhận được chức này, cho nên thực chức và phẩm trật chỉ là chánh tam phẩm. Bây giờ Minh thành tổ ban cho hắn sứ mệnh làm Tuần phủ vi hành, thuộc hàng tòng nhị phẩm. Mặc dù từ xưa thì Tuần phủ không phải là chức quan thường, nhưng làm quan từ xưa đến nay chỉ cần không phạm sai lầm, thì quy củ đều là có thăng chứ không thể giảm chức. Chức tòng nhị phẩm của hắn định xong, sau này về kinh phục mệnh, tự nhiên sẽ được bổ nhiệm vào quan chức đồng đẳng khác, như vậy là tương đương thăng quan rồi.

    Luận về thực quyền thì Tuần phủ thay thế Hoàng thượng tuần thú địa phương, áp đảo các nơi kể cả “tam ti” (tam ti tức là chưởng quản quân vụ Đô chỉ huy sứ ti, chưởng quản địa phương chánh vụ chánh sứ ti cùng chưởng quản hình danh là án sát sứ ti hợp xưng lại gọi là “Tam ti”). Vốn ra thì tam ti thị là cơ quan quyền lực tối cao ở địa phương, nhưng Tuần phủ giá lâm coi như là với danh nghĩa thiên tử tuần thú các nơi, tam ti đều phải nghe theo lệnh. Huống chi hắn còn có thượng phương bảo kiếm đặc quyền tiền trảm hậu tấu của hoàng thượng ban cho.

    Tuần phủ vốn khi xuất tuần thì ăn mặc bình thường để thị sát dân tình. Đó cũng là để xem xét sự vụ cụ thể như thế nào kịp thời hồi kinh phục mệnh, hoặc trong phạm vi nhất định (chủ yếu là biên giới trọng địa), trấn an quân dân. Dương Thu Trì tuần phủ các nơi vậy là không hạn định thời gian, địa điểm, trong cả triều Minh chỉ có mình hắn là hưởng thụ sự đãi ngộ này mà thôi.

    Minh thành tổ dừng lại một chút rồi nói: ”Mặt khác, mùa xuân này, bọn Uy khấu lại xâm phạm biên ải, nhất là ba phủ vùng duyên hải và Chiết Giang, bọn chúng đã giết hại dân ta, cướp bóc tài vật, gian dâm vô đạo không chỗ nào tha thứ được. Thậm chí khi triều đình viện trợ cho quân đội thì cũng đã bị bọn chúng cướp bóc. Mặc dù quân đội bảo vệ miền ven biển và thường dân đã tiêu diệt vô số, nhận thấy hành động này lặp đi lặp lại nhiều lần, nhưng bọn Uy khấu vẫn nổi dậy hết lần này đến lần khác, không ngừng giết chóc. Hơn nữa, nương vào đường biển để trốn thoát, tàu bè cũng không phát hiện tung tích gì, điều này đã làm trẫm thật sự đau đầu. Khanh lần này thay trẫm xuất tuần, tiện thể đến vùng Chiết Giang để dò la tình hình trước, nghĩ được cách diệt trừ bọn Uy khấu này là giải tỏa nổi họa lớn trong lòng trẫm rồi!”

    “Dạ! Vi thần lĩnh mệnh!” Dương Thu Trì đứng dậy đáp ứng lệnh, hắn suy nghĩ một chút, lại nói: ”Như vi thần được biết, quyền thần của Nhật Bản là Túc Lợi Nghĩa Mãn chẳng phải là đã quy phục Đại Minh ta, hàng năm tiến cống, lại còn vào triều chầu phục, thế thì bằng cách nào mà bọn Uy khấu lại hung hăng như vậy?”

    “Ừ. Lúc Túc Lợi Nghĩa Mãn còn, bọn tiểu phỉ này thực lực không nhiều, sự uy hiếp của Uy khấu có thể bỏ qua. Đáng tiếc, ba năm trước y qua đời, trẫm đã phái người đi tế lễ và sắc phong con là Nguyên Nghĩa làm chinh di đại tướng quân. Thất đáng tiếc là tài năng và uy vọng của Nguyên Nghĩa kém xa thân phụ của hắn. Từ đó về sau, bọn Nhật Bổn ngày một lớn mạnh, hoành hành duyên hải. Trong khi đó Tam Bảo bí mật báo về nói rằng Kiến Văn và bọn Uy khấu có dấu hiệu liên kết với nhau. Nếu đó là sự thật thì hậu quả khôn lường”.

    Nhớ tới cuộc sống lúc nhỏ khi còn ở thời hiện đại, Dương Thu Trì không khỏi tránh được sự phẫn nộ, nhảy dựng lên nhịn không được mắng: ”Bọn tiểu Nhật Bổn thật đáng ghét, nếu để vi thần lãnh binh, nhất định sẽ đánh bại bọn Nhật Bổn nhỏ bé đó!”

    Minh thành tổ cười nói: ”Ái khanh quả có hùng tâm. Trẫm rất lấy làm vui mừng vì điều đó. Nhưng vào lúc này, bọn Thát Đát, Ngõa Thích ở phía Bắc lại xâm phạm biên giới, cần tập trung toàn lực ứng phó, không nên cùng lúc khai chiến với cả hai bên, rơi vào thể trước mặt sau lưng đều thụ địch. Hơn nữa, bọn Nhật Bổn thần phục triều ta, chỉ là bọnn hải khấu vi phạm vùng biển, không đến nỗi phải vì thế mà khai chiến. Nếu Dương ái khanh muốn tham gia xuất chinh, đó là chuyện tốt, sau này, trẫm xuất chinh Mạc Bắc, sẽ để khanh làm tiên phong!”

    Dương Thu Trì giật nảy mình, đánh trận không thể so sánh với việc phá án bằng pháp y, nếu mà không cẩn thận gặp thất bại trong chiến đấu cũng chính là tự mình làm mất mặt mình, lại còn liên lụy đến tính mạng của vô số tướng sĩ, có thể bị trị tội. Hắn cười khan nói: "Vi thần không biết đánh trận...”

    "Sợ cái gì! Ai sanh ra đời mà biết đánh trận liền chứ? Hơn nữa còn có trẫm đây, trẫm viễn chinh Mạc Bắc, cho đến bây giờ đều giành được thắng lợi, khanh chỉ có thành công thôi, yên tâm được rồi! ha ha...”

    Dương thu trì nghe được nhiệt huyết sôi trào, nhưng mà chiến tranh không phải là trò chơi, nên chỉ cười khan, không dám nói tiếp nữa.

    Minh thành tổ cười cho qua, bảo: “Chuyện này sau này rồi hãy nói, lần này khanh đến tuần phủ quân dân vùng duyên hải Chiết Giang, là Đề đốc quân vụ, nếu có cơ hội thì tiêu diệt bọn Uy khấu đi. Tuy nhiên, khanh còn chưa có quân quyền, chỉ dựa vào Cẩm y vệ của khanh không đủ để ứng đối. Hay là như vầy đi, trẫm cấp cho khanh "điều binh hổ phù", khi tiêu diệt Uy khấu hoặc là dư đảng của Kiến Văn có thể dễ dàng làm việc!”

    Minh triều nắm quân đội trong tay rất chắc, ngày thường không có chiến sự thì quân quan chỉ có quyền huấn luyện quân đội ở đại phương, không được điều động quân đội. Khi có chiến sự thì do Hoàng thượng làm chủ, phái ra tướng quân, mang quân phù huy động quân đội tiến hành tác chiến. Cho nên, Minh Thành tổ quyết định cho Dương Thu Trì điều tập quân đội chinh chiến này là không phải việc nhỏ, đương nhiên mục đích chỉ giới hạn vào việc để tiêu diệt bọn Uy khấu và dư đảng Kiến Văn .

    Nhưng bây giờ đối với Dương Thu Trì mà nói, quyền lực có lớn đến đâu cũng không át được nổi đau khổ khắc cốt ghi tâm vì sự ra đi của Liễu Nhược Băng. Tuy nhiên, biểu hiện bên ngoài thì vẫn phải làm, không thể thiếu được. Cho nên hắn cố gắng bò dậy, quỳ gối trên giường tạ ơn Hoàng thượng. Lần này, Minh thành tổ cũng không ngăn trở, đợi cho hắn khấu đầu lạy xong, lại an ủi một phen, bảo hắn lo nghỉ ngơi cho bình phục đi rồi xuất hành, sau đó mới khởi giá về cung.
     
    Ironman thích bài này.
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 6: Cục Cưng
    Dương mẫu cùng mọi người tiễn Hoàng thượng đi rồi, vội vàng trở vào trong phòng, không biết là vừa rồi Hoàng thượng đã nói gì cùng Dương Thu Trì, mọi người khẩn trương nhìn hắn.

    Dương Thu Trì nhắm mắt lại, không nói lời nào, một mình cam chịu nỗi đau khổ trong lòng.

    Mọi người thấy sắc mặt hắn cũng không khác thường, nên có thoáng chút yên tâm, không dám hỏi nhiều. Lúc này, Hồng Lăng làm một chén thịt ninh thanh hỏa nhuận phế bổ huyết bưng lên. Phùng Tiểu Tuyết nhận lấy, để cho Hồng Lăng ngồi ở đầu giường, dùng thân đỡ Dương Thu Trì dậy, múc nước hầm thịt đút cho hắn. Dương Thu Trì lắc đầu tỏ vẻ không muốn uống.

    Phùng Tiểu Tuyết nói bằng giọng vỗ về: “Phu quân, chàng hãy uống đi để còn đi tìm Liễu tỷ tỷ nữa, không ăn bất cứ cái gì như vậy sao được chứ! Đây là món canh thuốc bổ huyết nhuận phế do Hồng Lăng nấu, rất hữu ích cho sức khỏe của chàng lúc này”.

    Thật sự thân thể Dương Thu Trì cũng không có gì phi đáng lo ngại cả, chỉ là Liễu Nhược Băng bỏ đi đã làm cho cõi lòng của hắn tan nát. Hắn không thể chịu đựng được nỗi đau khổ này. Đó mới chính là điều làm cho toàn thân gân cốt của hắn như không còn sức lực, cũng không còn tâm trạng để uống canh thuốc này.

    Tống Vân Nhi nóng nảy, cuối người xuống nói: “Ca, huynh rốt cuộc là có muốn tìm tỷ tỷ của ta về không vậy?” Truyện Nạp thiếp ký II(Full)

    Dương Thu Trì ngẩng đầu nhìn nàng ta, nói giọng yếu ớt nhưng như chém đinh chặt sắt: “Thậm chí có vào núi đao biển lửa, ta cũng phải tìm được Băng nhi.”

    Tống Tình nói: “Cho dù tìm được rồi, nếu tỷ ấy không muốn trở về thì sao?”

    "Cái đó thì. . . ”Dương Thu Trì mắt đỏ lên: “Vậy ta sẽ đập đầu chết trước mặt nàng ấy cho rồi!”

    "Ai yêu!” Tống Tình kêu lên rất khoa trương: “Lão gia à, chàng đừng có nằng nặc như vậy chứ, tất cả chúng ta cũng là thê thiếp của chàng , nếu ai cũng vì lòng ghen tức mà ôm con bỏ đi, chàng có mấy cái đầu để chặt xuống đây?”

    “Nàng!” Dương Thu Trì hung hăng nhìn xoáy vào nàng ta: “Nếu sớm biết ngươi là người vô tình như vậy thì lúc đầu khi đánh phá bọn dư đảng của Kiến Văn, ta đã không liều chết cứu nàng, để cho nàng cùng dư đảng của Kiến Văn chết vì bị ngàn đao lăng trì cho rồi!” Truyện Nạp thiếp ký II(Full)

    Tống Tình thấy Dương Thu Trì phẫn nộ như vậy, vừa sợ, vừa khủng hoảng, vừa rồi cũng chỉ là những lời lẽ không kìm nén được thốt ra trong lúc bất bình, nhịn không được khóc to lên.

    Dương Thu Trì nói quá gấp, bắt đầu ho trở lại, và lại trào ra thêm một ít máu nữa. Phùng Tiểu Tuyết hốt hoảng để chén thuốc xuống, một bên cho hắn sát khóe miệng đích huyết, một bên lấy tay vuốt nhẹ lên ngực hắn.

    Tống Tình cũng biết vì mấy câu nói của mình vừa rồi đã làm Dương Thu Trì ho ra máu. Nàng ta cũng trở nên cuống quýt, quỳ gối trước giường, kéo tay Dương Thu Trì: “Lão gia, những lời thiếp nói vừa rồi có phần hỗn xược. Chẳng qua là thiếp cũng chỉ vì yêu thương chàng, sợ khi chàng tìm được Liễu tỷ tỷ nhưng tỷ ấy không chịu về, chàng sẽ chết như lời, vậy. . . Lúc đó hai mẹ con thiếp làm sao mà sống đây chứ. . . ô ô ô. . . ”

    Dương Thu Trì thở dốc vài tiếng. Hắn cũng biết Tống Tình cũng chỉ lớn tiếng bộc trực thế thôi, nghĩ gì thì nói đó, nhưng đối với bản thân hắn thì là một phiên chân tình. Những lời vừa rồi nàng nói cũng có lý, nếu như thật sự Liễu Nhược Băng không muốn trở về rồi hắn vì thế mà tự sát, thì có nghĩa là hắn không công bằng với gia đình và mấy nàng thê thiếp này. Họ cũng là những người phụ nữ mà hắn yêu sâu đậm.

    Bất quá, những gì mất đi là những gì quý giá nhất. Trong tất cả những nữ tử của hắn, Liễu Nhược Băng là người đã để lại cho Dương Thu Trì nhiều ấn tượng nhất. Cả hai cũng đã trải qua quá nhiều khổ đau, bất hạnh để rồi cuối cùng mới được đến với nhau, vì vậy họ càng quý trọng hơn. Vào lúc này, trong lòng Dương Thu Trì chỉ có tình yêu dành cho Liễu Nhược Băng, tình yêu đó còn nhiều hơn đối với tất cả những người khác cộng lại. Truyện Nạp thiếp ký II(Full)

    Nhớ tới lời Tống Vân Nhi vừa nói, nguyện vọng mãnh liệt trong lòng Dương Thu Trì lúc này là phải tìm cho được Liễu Nhược Băng. Hắn cố gắng giơ hai tay lên cao, ý bảo Phùng Tiểu Tuyết bưng chén thuốc đưa cho hắn. Sau đó tự mình bưng và uống ừng ực một hơi hết sạch chén canh thuốc, chép chép miệng quay đầu mỉm cười nói với Hồng Lăng: “Lăng nhi, nàng nấu chén canh này thật là ngon quá”. Truyện Nạp thiếp ký II(Full) Truyện Nạp thiếp ký II(Full)

    Hồng Lăng mặt đỏ lên, cuối đầu. Truyện Nạp thiếp ký II(Full)

    Dương Thu Trì vuốt ve mái tóc của Tống Tình đang quỳ gối bên giường, nhỏ nhẹ nói: “Mau đứng lên đi, nàng vừa sinh hài nhi không được bao lâu, có thể bị tổn thương thân thể, nếu nàng ngã bệnh thì ta còn biết yêu thương ai nữa. ”

    Tống Tình vừa ủy khuất vừa cảm kích, ôm Dương Thu Trì òa khóc. Truyện Nạp thiếp ký II(Full)

    Dương Thu Trì ôm nhẹ nàng ta, khẽ vuốt mái tóc: ”Búp bê bùn, vừa rồi ta chỉ nói hơi nặng lời, xin lỗi nàng, đừng nghĩ gì nhé. Thật sự nàng cũng là cục cưng của ta mà.”

    Tống Tình vừa khóc vừa lắc đầu, nức nở nói: “Lão gia, . . . đều là do thiếp không tốt, vừa rồi lão gia mắng là rất đúng. . . hu. . . hu. . . !”

    Dương Thu Trì khẽ vỗ nhè nhẹ vào lưng nàng ta, giương mắt nhìn sang Phùng Tiểu Tuyết bên cạnh, nói: “Tiểu Tuyết, nhớ lúc đầu, ta bị luồng gió lạ cuốn đi, những tưởng đã chết. Lúc đó nhà ta rất nghèo, phải nấu chung gạo với trấu mới đủ ăn, nhưng nàng nhân lúc vui mừng đã nấu luôn một bữa cơm trắng không lộn trấu. Khi đó ta đã tự hứa rằng trong tương lai nhất định phải cho nàng có một cuộc sống tốt đẹp, được ăn cơm trắng mỗi ngày”. Truyện Nạp thiếp ký II(Full)

    Phùng Tiểu Tuyết thấy mũi hơi cay cay, nhẹ nhàng nói: “Chút việc cỏn con này mà phu quân vẫn còn để trong lòng sao”

    Dương Thu Trì cũng nói với Tần Chỉ Tuệ: “Tuệ nhi, nàng đã đâm ta một lưỡi dao ở trước ngực đúng không? Khi đó, nếu nàng thật sự muốn giết ta, thì con dao đó cũng đã kết liễu cuộc đời của ta rồi. ”

    Tần Chỉ Tuệ có chút bối rối, thấp giọng nói: “Lão gia tâm tính tốt, dù có là tảng đá cũng bị lão gia cảm hóa, huống hồ chi là Tuệ nhi này. ”

    Dương Thu Trì lại nhìn Tống Vân Nhi: "Vân Nhi, muội lúc nào cũng là cái đuôi nhỏ bám sát theo ta, ta đi tới đâu thì muội cũng đi tới đó. Âu đó cũng là điều may mắn của ta, trận chiến với sào huyện Kiến Văn ở huyện Thanh Khê thuộc Hồ Quảng, trong giờ phút sanh tử đó, nếu không có muội và Băng Nhi thì ta chắc là cũng đã chết rồi. ”

    Tống Vân Nhi đáp: “đúng a, trận chiến đó quả thật nguy hiểm, bây giờ nghĩ lại vẫn còn kinh sợ nè.”

    Dương Thu Trì vừa rồi nói đến Liễu Nhược Băng, nén không được đau xót trong lòng, chuyển sang Hồng Lăng đang bận rộn: “Lăng nhi, nàng theo ta đã chịu không ít cực khổ rồi. Vài lần thiếu chút nữa là hại đến tánh mạng của nàng . Lúc đầu Hoàng thượng. . . . . , nàng tình nguyện rạch mặt hoa chứ không chịu bỏ tình cảm của chúng ta, ta vẫn còn ghi tạc trong lòng đây này.”

    Hồng Lăng ngượng ngùng cười nói: “Lão gia đã đối tốt với Lăng nhi, Lăng nhi đã ghi tạc trong lòng, nên cũng phải thật tốt với lão gia. ”

    Dương Thu Trì nhìn Bạch Tố Mai: “Tố Mai, nàng còn nhớ quang cảnh đêm mưa hôm đó không? Còn ta thì nhớ rất rõ.”

    Bạch Tố Mai nhớ lại đêm trên tuyệt đỉnh huyền nhai, nàng và Dương Thu Trì đã trần trụi ôm nhau, còn cho hắn kiểm tra thân thể, nhịn không được mặt đỏ bừng, e thẹn cuối xuống không đáp lại lời nào.

    Cuối cùng Dương Thu Trì hướng về phía Vân Lộ, vừa lúc đó Vân Lộ nức nở nói: “Thu Trì ca, là muội không tốt, đã làm Liễu tỷ tỷ tức giận bỏ đi, tỷ ấy không chịu tiếp nhận muội. . . thì muội sẽ trở về Miêu sơn . . . ”

    Dương Thu Trì lắc đầu, đưa tay ra kéo Vân Lộ lại và nói: “Lộ nhi, chúng ta đã bái đường thành thân, Hoàng thượng cũng đã uống rượu mừng, từ bây giờ trở đi, nàng là người nhà của Dương gia. Chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm Băng nhi về, chỉ cần Băng nhi trở về, từ nay về sau, ta cùng tám người các nàng hòa hòa mỹ mỹ với nhau, không rời xa nhau nữa!”

    Tống Tình mắt còn ướt lệ, ngước lên nức nở nói: “Vậy. . . nếu sau này lão gia lại gặp được nữ tử nào đó xinh đẹp như tiên thì sao?”

    “Cho dù là tiên nữ có hạ phàm ta cũng không cần nữa.”

    Tống Vân Nhi cười hì hì: “Hình như lời này trước kia huynh đã nói cùng muội và tỷ tỷ của muội rồi!” Truyện Nạp thiếp ký II(Full)

    Nói đến Liễu Nhược Băng, lòng Dương Thu Trì lại bị kích động, thở dài một tiếng, tiếp: “Vào lúc đó, ta cũng không có ý định nạp thiếp, hơn nữa lúc đó ta và Lộ nhi là đã đến với nhau rồi"

    “Đúng đó nha!” Tống Tình đỡ lời Dương Thu Trì, trừng mắt nhìn Vân nhi một cái: “Muội đừng nhắc nợ củ nữa được không! Lão gia cũng đã nói sau này sẽ không nạp thiếp nữa rồi mà. Mấy nguời chúng ta cũng đã nghe hết rồi, lão gia dù sao cũng là kẻ nói lời là biết giữ lời đó mà!”

    Dương Thu Trì cười khổ nựng lên cái mặt tròn của Tống Tình: “Nàng quả thật thông minh, nàng nói vậy vì sợ ta sẽ quên lời đúng không? Mượn lời nói này để giữ ta lại a”

    Tống Tình cười lè lưỡi, khóe mắt vẫn còn đọng nước mắt.

    Dương Thu Trì nhìn vợ và thê thiếp đang ở bên giường nói: “Các nàng và Băng nhi đều giống nhau, đó là các nàng đều là cục thịt cục cưng trong lòng của ta. Cắc cục nào là ta đau cục ấy. Bây giờ Băng nhi vì tức giận mà ra đi rồi, ta muốn dẫn Lộ nhi đi tìm. Người nào buột thì người đó gỡ, đây là biện pháp tốt nhất nếu muốn nàng ta quay về. Vừa rồi ta nói ra cũng chỉ là trong lúc buồn rầu. Ta sẽ không chết đâu, cho dù là không vì chính bản thân ta, thì cũng vì các nàng mà phải sống cho tốt chứ. ”

    Trên mặt mọi người đều lộ vẻ vui mừng, nhìn Dương Thu Trì cuống quýt gật đầu. Truyện Nạp thiếp ký II(Full)

    Dương mẫu bây giờ mới thở phào nhẹ nhõm, đứng lên nói: “Vậy là tốt rồi! Tốt rồi!”, quay đầu sang hỏi Tống phủ doãn đang vuốt râu, mỉm cười: “Ông xui à, Thu Trì phải xuất kinh tìm Băng Nhi, vậy nên nói với Hoàng thượng như thế nào cho phải đây?”

    Dương Thu Trì đã uống xong canh thuốc do Hồng Lăng đã tỉ mỉ nấu lúc nảy, cộng thêm tư tưởng trong lòng đã thông suốt hơn, cho nên cũng lấy lại tinh thần, nghe vậy liền nói: “Không cần thỉnh ý đâu , Hoàng thượng vừa rồi cũng đã nói, ngày mai con vào triều nhận mệnh làm Tuần phủ, còn cấp thượng phương bảo kiếm cho con thay thế Hoàng thượng đi tuần thú các tỉnh, đề đốc quân vụ, giám sát bá quan, coi xét án tình.”

    “Tốt lắm!” Tống phủ doãn vỗ tay cười nói: “Chúc mừng hiền tế được đề thăng Tuần phủ!

    Dương mẫu cùng các nàng tử đều hết sức mừng rỡ.

    Dương Thu Trì điềm đạm: “Chức quan này làm hay không cũng không sao, nhưng đã cấp cho con cơ hội tốt để mượn nó để tìm kiếm Băng nhi”. Dừng một chút, hắn ngước đầu lên nhìn ra ngoài cửa. Bây giờ đang là đầu mùa xuân, vài chồi non xanh đang nhú ra trên cành, hắn thở dài một tiếng: “Chỉ là thiên hạ này quá rộng lớn, biết đi đến nơi nào để tìm nàng ấy đây?”
     
    Ironman thích bài này.
  7. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 7: Chỉnh Trang Đi Tuần
    Vấn đề tìm Liễu Nhược Băng ở phương nào này ngay cả Dương Thu Trì không thể hồi đáp được thì người khác cũng không có câu trả lời.

    Tần Chỉ Tuệ nói: “Trước kia Liễu tỷ tỷ từng xuất hiện ở vùng núi Hồ Quảng, lúc đầu thiếp cùng búp bê bùn bị tỷ ấy bắt đi cũng là ở tại nơi đó, cũng có thể là tỷ ấy đã quay trở lại nơi đó một lần nữa chăng?”

    Dương Thu Trì lắc đầu nói: “Nơi đó đã bị bại lộ rồi, khả năng nàng ta đi về đó là rất ít, bởi vì nàng ấy biết ta không tìm được nàng thì sớm hay muộn gì cũng sẽ đến nơi đó. Thiên hạ rộng lớn này có nhiều chỗ để đi, nhưng nơi đó cũng không có điểm gì đặc biệt. . . ” Nói tới đây, Dương Thu Trì chợt nhớ đến lúc đầu những lúc tuyệt vọng của cuộc sống, khi cảm thấy buồn, Liễu Nhược Băng thường hay tự mình đi dạo. Những lúc như vậy, nàng ta hay đi lang thang và từng nói rằng muốn tìm đến một nơi thôn dã một thôn chài cùng với hắn sống cuộc sống bình thường.

    Ngư thôn?

    Dương Thu Trì trong lòng sáng ngời hy vọng. Những từ này chắc là không phải do Liễu Nhược Băng thuận miệng nói ra ,vì trước kia nàng ta đã từng nói muốn đến vùng ven biển. Vậy thì trong lúc này đây, cũng có thể nàng đang đi đến đó chăng? Dương Thu Trì chợt thốt lên: “Băng nhi có thể ở vùng bờ biển!”

    “Thật vậy sao? Vậy nó thuộc đia phương nào?”Tống Vân Nhi hỏi.

    Dương Thu Trì cười khổ: “Ta cũng biết điều này thật là ngốc nghếch. Tuy Hoàng thượng vừa nói sẽ để ta đi Chiết Giang tuần thú quân vụ, nơi đó có bọn Uy Khấu đang nổi dậy, nên muốn ta đi để chỉnh đốn công tác phòng vệ biển.

    "Vừa hay lúc này, chẳng phi tốt cho chúng ta tìm kiếm Liễu tỷ tỷ sao? Chỉ có điều là vùng bờ biển đó quá rộng lớn, không biết cụ thể tỷ ấy sẽ ở nơi nào. Hay là chúng ta vận dụng quân của Cẩm y vệ để kiểm tra xem.

    Tống phủ duẫn lắc đầu nói: “Việc này không thể khinh thường được! Vận dụng quân Cẩm y vệ tuần tra là điều nên làm, nhưng đừng nghĩ đó là cách hay, vì không được để người khác biết chuyện Liễu nhi rời khỏi nhà, trốn đi. Đặc biệt là không được để cho Hoàng thượng biết”.

    Dương Thu Trì gật đầu, trong lòng hắn đã nghĩ tới một người, bèn nói: “Bằng cách nào để Cẩm y vệ dò la tin tức của Băng nhi thì ta đã có sự an bài cho chuyện này rồi”

    Ý của Dương Thu Trì là ngày mai sẽ gặp Hoàng thượng nói rằng hắn sẽ để Liễu Nhược Băng với thân phận giang hồ, bí mật đều tra vụ việc của bọn dư đảng Kiến Văn, để tìm ra manh mối. Như vậy có thể sai bảo Cẩm y vệ chú ý đến sự an toàn cho Liễu Nhược Băng. Phát hiện Liễu Nhược Băng ở đâu, tất cả nghe lệnh chỉ huy, toàn lực hiệp trợ, đồng thời lập tức cấp báo cho cấp trên cũng chính là hắn. Như vậy có thể che giấu tai mắt, đồng thời lại đều động hết lực lượng Cẩm y vệ dò la ra nơi ở của Liễu Nhược Băng.

    Theo lý thì quân của Cẩm y vệ dàn trải khắp nước, muốn dò la tin tức của Liễu Nhược Băng không khó khăn gì, nhưng điều đáng lo là nàng ta sẽ thay hình đội dạng, đó mới là phiền toái!

    Dương mẫu nói: “Vậy con sẽ mang ai theo trong chuyến xuất kinh đi tuần sát?”

    Tống Vân Nhi cướp lời: “Người khác muội mặc kệ, không thành vấn đề, nhưng dù sao muội cũng muốn đi. Muội phải đi tìm sư phụ tỷ tỷ, sử dụng chiến thuật cương nhu để tỷ ấy quay trở về!”

    Dương mẫu gật đầu: “Điều này rất hợp ý ta. Vân nhi võ công cao cường, có con bên cạnh Thu Trì ta cũng an tâm phần nào”.

    Dương Thu Trì nói: “Vân nhi muốn đi cùng ta, không chỉ là bảo vệ và chăm lo, mà khi ta điều tra án cũng không thể không có muội ấy.”

    Tống Vân Nhi rất đắc ý, quay sang nói với Vân Lộ: “Vừa rồi Thu Trì ca cũng đã nói muốn để muôi đi cùng huynh ấy tìm tỷ của ta, muội cũng nên mang theo khoảng năm trăm kỵ binh”

    Dương mẫu nói: “Đây không phải là đi đánh trận, mang theo nhiều binh lính hộ vệ thế để làm gì chứ?”

    Dương Thu Trì nói: “Cứ mang theo đi, đây là Hoàng thượng cấp cho để làm hộ vệ Vân Lộ, đội hộ tống này đương nhiên sẽ có mặt ở nơi nào mà nàng đến.”

    Đội kỵ binh hộ tống cho Vân Lộ từng chiến đấu tại Tứ Xuyên, điều này có tác dụng rất tốt với Dương Thu Trì. Lần này mặc dù Hoàng thượng ban cho hắn binh lính và cả lệnh phù để điều động, nhưng cũng chỉ có thể sử dụng sức mạnh đội quân này khi nào thật sự cần thiết, khi đã biết chính xác hành tung của bọn dư đảng Kiến Văn thì có thể điều động tinh binh, chứ bình thường không thể. Uy khấu còn dễ tính, chứ dư đảng Kiến Văn ở trong vòng bí mật, đã từng tiến hành ám sát tấn công hắn, không thể khinh thường được.

    Mặc dù Hoàng thượng điều động năm ngàn sáu trăm vũ lâm hộ vệ trong cung làm thủ vệ riêng của phủ hắn, nhưng đây là đội hộ vệ của hoàng thường, thứ nhất là hắn không thể điều động vũ lâm vệ rời khỏi kinh thành, thứ hai là bọn họ còn phải bảo vệ "sào huyệt" của hắn.

    Hoàng thượng cho hắn có quyền trực tiếp điều động đại nội thị vệ, nhưng nhất thời hắn không thể tổ chức đội hộ vệ hợp ý trung thành, trong khi đó Vân Lộ công chúa có năm trăm trọng giáp binh của Hoàng thượng ban cho, xem như là bảo vệ nàng ta. Sau khi công chúa được gả cho hắn, nàng ta dĩ nhiên phải đi theo hắn đi tuần, và mang theo cả đội binh này là điều không còn gì tốt hơn nữa. Dù quân lính này có nhân số không quá đông, nhưng được trang bị đầy đủ vũ khí, tinh thần chiến đấu cũng rất mạnh, được Dương Thu Trì tận mắt chứng kiến, nên cũng rất yên tâm.

    Vân Lộ lau nước mắt , gật đầu

    Dương ThuTrì cũng nói với Tống Vân Nhi: “Muội lát nữa đến Bắc trấn phủ ti sắp xếp Nam Cung Hùng chỉ huy, cho Từ Thạch Lăng, Thạch Thu Giản cùng Hạ Bình ba nguời bọn họ chọn ra mười tên tinh duệ làm hộ vệ thân cận của ta, đi theo chúng ta xuất tuần”.

    Tống Vân Nhi ngạc nhiên hỏi: “Mang theo Hạ Bình làm gì chứ? Vân Lộ đã có đội hộ vệ rồi, còn muội cũng không cần đâu, cũng không có nữ quyến nào nữa đi theo mà. ”

    Dương Thu Trì quay Phùng Tiểu Tuyết nói: “Tiểu Tuyết là do chính ta cưới về. Kể từ khi ta làm quan đến giờ, nàng đã không đi theo ta ra ngoài. Chính lúc này đây ta muốn mang nàng theo, đến lúc tìm được Băng nhi rồi, Tiểu Tuyết có thể thuyết phục nàng ấy quay về.”

    Phùng Tiểu Tuyết là chính thê của Dương Thu Trì, đã đồng cam cộng khổ với hắn, tâm địa lại thiện lương, hiền hậu. Liễu Nhược Băng đối với nàng ấy cũng có phần kính trọng. Nếu do chính Phùng Tiểu Tuyết khuyên bảo thì đương nhiên là tốt hơn những người khác rất nhiều, từ ngữ cũng lọt tai, Nhược Băng sẽ dễ dàng chấp nhận hơn.

    Điều này nằm ngoài dự đoán của Phùng Tiểu Tuyết, nàng ta mừng rỡ hỏi: “Phu quân. . . muốn cho thiếp đi theo cùng chàng thật sao?”

    Dương Thu Trì mỉm cười: “Đúng vậy, nàng cũng là khâm mệnh trấn quốc phu nhân đi theo cùng ta, đồng thời cũng là tự mình đi tuần phủ quân dân, được vậy dân chúng sẽ hết lòng cảm kích”

    Phùng Tiểu Tuyết nhìn Dương Thu Trì nở nụ cười, trong lòng hân hoan vô cùng, gật đầu đáp: “Hay quá, thiếp đi theo phu quân xuất tuần. Sau khi tìm được Băng nhi rồi nhất định khuyên muội ấy trở về. ”

    Dương Thu Trì thấy Hồng Lăng, các nàng ấy nhìn tha thiết và dĩ nhiên là cũng rất muốn đi, nhân tiện hắn nói luôn: “Lần này ta xuất tuần đi là phụng thánh mệnh, nhất định có không ít nguy hiểm, không nên mang theo quá nhiều người. Các nàng và những người khác hãy ở nhà phụng dưỡng mẫu thân. ”

    Cả nhà nữ nhi mặc dù rất thất vọng, nhưng Dương Thu Trì đã quyết định, các nàng không dám nói thêm lời nào nữa.

    “Tốt lắm, như vậy là được rồi, nếu đã quyết định như vậy rồi thì mọi người đi chuẩn bị đi, ta muốn nghỉ ngơi một chút. Sáng mai, sẽ đến triều nhận thánh chỉ xuất phát".

    Chợt lúc đó nghe mấy tiếng kêu “ẳng, ẳng, ứ ứ”, thì ra là Tiểu Hắc Tử đang ngước đầu nhìn Dương Thu Trì, dường như không vui cho lắm.

    "À, đúng rồi, còn có Tiểu Hắc nữa chứ.” Dương Thu Trì vẫy tay ra hiệu, Tiểu Hắc cẩu liền chạy tới bên giường, đưa lưỡi liếm liếm vào lòng bàn tay của hắn. Dương Thu Trì vuốt ve thân hình đen bóng của Tiểu Hắc cẩu, thấp giọng nói: “Thế nào hả?Ta không mang theo chú ra ngoài làm chú mất hứng hả? Được rồi, yên tâm đi, mọi người có thể không mang theo cùng, nhưng riêng chú em mày thì làm sao ta không mang theo được chứ!”

    Tiểu Hắc dường như nghe và cũng hiểu hết những lời nói đó, vẫy vẫy cái đuôi tỏ vẻ vui mừng, nhìn Dương Thu Trì kêu lên vài tiếng ư ử.

    Qua sự điều dưỡng tỉ mỉ của thái y, hơn nữa Dương Thu Trì dùng nội công tâm pháp của Liễu Nhược Băng truyền thụ để điều tức, đến đêm đó Dương Thu Trì đã có thể xuống giường đi lại được.

    Sáng sớm hôm sau, Dương Thu Trì ngồi kiệu vào cung diện thánh. Minh thành tổ đương triều, hạ chỉ cho Dương ThuTrì đi tuần phủ, ban cho Thượng phương bảo kiếm và quân phù điều binh, sau đó gọi Dương Thu Trì đi theo vào cung, cùng trò chuyện hơn nửa ngày. Dương Thu Trì hồi báo kế hoạch sơ bộ của mình, cũng nói luôn việc mang Vân Lộ và năm ngàn thiết giáp kỵ binh cùng theo xuất tuần, và để cho Liễu Nhược Băng với thân phận giang hồ, bí mật làm tình báo, dàn xếp Cẩm y vệ hiệp trợ khi xảy ra chuyện. kế hoạch của Dương Thu Trì được hoàng thượng chấp thuận. Như vậy, việc mượn quân Cẩm y vệ để dò la tin tức của Liễu Nhược Băng đã không có vấn đề gì nữa rồi.

    Minh thành tổ động viên Dương Thu Trì cố gắng, khi biết được Dương Thu Trì muốn lập tức lên đường, Minh thành tổ để thái y kiểm tra xem hắn đã hoàn toàn bình phục chưa. Sau khi biết chắc sức khỏe hắn không còn lo ngại nữa, lúc này mới yên tâm, chuẩn tấu cho hắn lập tức lên đường.

    Lúc từ biệt, Minh thành tổ còn ban cho hắn vài món cực phẩm nơi hoàng cung và nhân sâm tốt nhất để hắn mang về tẩm bổ.

    Về đến nhà cũng là lúc giữa trưa. Vân Lộ và năm trăm thiết giáp kỵ binh cũng đã chỉnh trang y phục đang đứng đợi. Từ Thạch Lăng, Thạch Thu Giản cùng Hạ Bình ba người mang theo mười tên Cẩm Y Vệ tinh anh đã chuẩn bị sẵn sàng. Họ cũng mang theo vài con bồ câu để truyền tin. Chim bồ câu tuyền tin này phân thành đôi, dùng để vận chuyển tin giữa hai vợ chồng bị tách rồi nhau. Mặt khác, lần này xuất tuần còn phải nghe dân tình cáo kiện, cho nên Dương Thu Trì mang theo hình danh sư gia Kim sư gia trước kia khi còn ở huyện đường đã phụ trách xử lý kiện cáo để tiện cho việc xử lý xem xét án.

    Nam Cung dẫn các cao quan trong Cẩm y vệ đến tống biệt. Dương Thu Trì bảo hắn lập tức hạ chỉ cho Cẩm y vệ các nơi nhanh chóng điều tra tin tức của Liễu Nhược Băng. Nếu có tin gì lập tức dùng bồ câu truyền báo.

    Phùng Tiểu Tuyết xuất môn, nha hoàn thân cận là Nguyệt Thiền đương nhiên cũng phải đi theo cùng. Người trong Dương phủ chuẩn bị một đoàn xe ngựa lớn cho Dương Thu Trì, Phùng Tiểu Tuyết, Tống Vân Nhi, Vân Lộ, tiểu nha hoàn Nguyệt Thiền và chú chó mực Tiểu Hắc cùng ngồi bên trong.

    Chuẩn bị thỏa đáng xong, đoàn người ngựa xuất phát với khí thế hùng hồn.
     
    Ironman thích bài này.
  8. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 8: Nữ Đổ Thần Của Tiểu Trấn
    Sau khi ra khỏi thành được mười dặm, Dương Thu Trì bảo mọi người dừng lại, gọi đội trưởng đội thiết kỵ hộ vệ của Vân Lộ là Trương Khiếu Giang lại dặn dò, bảo hắn đi lùi lại sau, giữ khoảng cách với họ chứ không theo sát sau như hiện tại, có tình huống gì xảy ra sẽ dùng bồ câu liên lạc.

    Dương Thu Trì ngoài việc tìm Liễu Nhược Băng ra, còn phải làm bốn việc liên quan đến việc công: thứ nhất, cũng là việc quan trọng nhất là dò la dấu vết của dư đảng Kiến Văn. Điều này đương nhiên phải được bí mật tiến hành, không thể phô trương khắp nơi sẽ gây nghi vấn. Nhiệm vụ thứ hai là thị sát bách quan, điều này cũng giống như thanh tra, khảo sát những bộ phận quan lại nồng cốt. Khảo sát lực lượng này không thể thông qua những lời hồi báo được. Vì như vậy chỉ toàn nghe được lời khen, không phát hiện ra vấn đề. Do đó cần phải vừa công khai vừa bí mật tra xét.

    Việc thứ ba là tuần phủ quân dân, đây cũng là tổ chức hội nghị quần chúng nhân dân, tại buổi hội, đại diện cho Hoàng thượng thể hiện sự quan tâm đến dân chúng. Điều này dĩ nhiên được tiến hành công khai. Việc thứ tư là nghe ngóng về các vụ tố tụng hình sự, cũng chính là thẩm tra những trọng án, nếu có gì nghiêm trọng phải lập tức làm sáng tỏ. Nhiệm vụ này cũng phải công khai tiến hành. Cho nên Dương Thu Trì quyết định mỗi địa phương ghé qua đều sẽ tiến hành bí mật thăm dò tình hình trước, sau đó mới công khai thực thi nhiệm vụ. Bởi vậy hắn mới để cho năm trăm quân thiết kỵ hộ vệ giữ khoảng cách nhất định phía sau. Bằng không thì với khí thế hùng hậu của mấy trăm hào nhân cũng như đội thiết giáp kỵ binh sẽ làm mọi người trở nên hoang mang, không thể điều tra được gì nữa.

    Sau khi phân tán thành hai nhóm, cả bọn không cảm thấy căng thẳng nữa, Dương Thu Trì cùng vợ chính và hai người thiếp ngồi trong xe ngựa đi về hướng Nam. Phía sau có Từ Thạch Lăng và mười hộ vệ cùng Kim sư gia cưỡi ngựa đi theo. Tất cả mọi người đều phục trang bình thường, tương tự như một thổ hào mang theo gia quyến và quản gia, gia đinh đi du ngoạn. Chỉ có điều Dương Thu Trì tâm tình không tốt lắm, vẫn nằm nghiêng nhắm mắt dưỡng thần. Mặc dù Tống Vân Nhi luôn chỉ cho hắn xem những cảnh sắc bên ngoài cửa sổ, Dương ThuTrì không thèm để ý, Tống Vân Nhi cuối cùng cũng thấy vô vị, không thể làm gì khác hơn là đành câm miệng.

    Tối hôm đó, mọi người dừng chân ở một thị trấn nhỏ. Sau khi Dương Thu Trì để Nguyệt Thiền mang nước vào rửa chân sạch sẽ, hắn nằm xuống, nghiêng sang một bên và chìm vào giấc ngủ. Phùng Tiểu Tuyết, Tống Vân Nhi, Vân Lộ và nha hoàn Nguyệt Thiền ngồi bên ngọn đèn, hai mặt nhìn nhau, không có cao kiến gì hay ho để cho hắn vui lên một chút. Kể cả tiểu hắc cẩu cũng uể oải bên cạnh giường, ủ rủ gục cằm lên trước chân, lim dim chộp mắt ngủ.

    Lúc này bên ngòai vang lên tiếng đập cửa, Tống Vân Nhi bước ra mở cửa, là Hạ Bình: “Có chuyện gì thế?”

    “Ngũ phu nhân”, Hạ Bình liếc mắt một cái hỏi: “Chẳng hay lão gia đã ngủ chưa vậy?”

    Khi tách ra, Dương Thu Trì đã xuống lệnh cho mọi người rằng, nếu có gì bí mật cần hỏi thì gọi hắn là lão gia, chứ không gọi theo chức tước quan. Hắn bảo mọi người gọi Phùng Tiểu Tuyết là phu nhân (bởi vì nàng ta được Hoàng thượng sách phong là trấn quốc phu nhân), gọi Tống Vân Nhi là ngũ phu nhân, Vân Lộ là thất phu nhân (vì Bạch Tố Mai chưa chánh thức được cưới về nhà, cho nên Vân Lộ được xếp trước).

    Tống Vân Nhi nhìn vào trong, gật đầu, thở dài: “Cũng vừa mới ngủ thôi, ta nghĩ cũng nên trò chuyện cho lão gia tươi tỉnh lên một chút nhưng người không để ý tới. Cũng không có biện pháp thích hợp gì hơn.”

    Hạ Bình thấp giọng nói: “Bọn Từ Thạch Lăng cũng biết điều đó, họ nói rằng có biện pháp có lẽ sẽ khiến lão gia giải bớt ưu sầu”

    “Ồ?”Tống Vân Nhi bước ra cửa, tiện tay kéo Hạ Bình sang một bên hỏi: “Là biện pháp gì chứ?” Từ Thạch Lăng, Thạch Thu Giãn và Hạ Bình vốn cùng hoạn nạn sanh tử, xem Dương Thu Trì như người thân. Cho nên khi Tống Vân Nhi đem chuyện Liễu Nhược Băng bỏ đi nói cho họ nghe thì bọn họ cũng hiểu lần này Dương Thu Trì xuất tuần, mục đích chính cũng là tìm kiếm Liễu Nhược Băng. Dọc đường đi, nhìn Dương Thu Trì buồn bã, họ cũng muốn chia sẽ phần nào nổi lo này. Cho nên nghĩ ra cách này không biết là có hiệu quả hay không, liền để Hạ Bình vào nói.

    “Bọn họ nói rằng ở thị trấn nhỏ này có một sòng bạc, có một cao thủ trong nghề này, một ăn mười, cá cược càng lớn thì tiền thu càng nhiều, nhưng cho tới bây giờ vẫn chưa có ai thắng hắn, tên đó được xem như thần, trước kia bọn họ cũng đã từng cá cược. . . ”

    “Quên đi, lão gia chưa bao giờ dính vào trò cá cược đó!”

    "Ngũ phu nhân, mọi người nói rằng nam nhân lúc buồn bực thường có hứng thú với trò đỏ đen này. Nếu mà có ai đó không thích cờ bạc chỉ là do họ không biểu hiện ra mà thôi. Hơn nữa, với tính cách như lão gia dám chắc là thích trò này. Dù sao đây cũng là biện pháp giúp lão gia vui vẻ đôi chút. . . Hơn nữa, người được mệnh danh là thần bài này còn có một cô con gái tuyệt mỹ!”

    Tống Vân Nhi trừng mắt: “Các ngươi muốn gì đây chứ?Ta không phi đã nói rõ lý do tại sao lão gia xuất tuần rồi đó sao? Các ngươi không biết là lão gia cũng vì tỷ tỷ của ta bỏ đi nên mới u sầu như thế sao? Nhưng tỷ của ta đi cũng là vì chuyện lão gia nạp thiếp!”

    "Thuộc hạ cũng đã nói như vậy rồi nhưng hai người bọn họ nói đây là bệnh tương tư. Chỉ có dùng biện pháp này để dẫn dụ lão gia, cũng chính là làm cho lão gia đắm say một người phụ nữ mới, như vậy mới có thể làm giảm nổi nhớ của lão gia. Bằng không lão gia cứ nghĩ mãi về việc này, không sớm thì muộn cũng sẽ trở bệnh. Họ nói rằng chỉ là để lão gia làm chút việc nhỏ. . . . . Sáng mai chúng ta rời đi rồi , sẽ không có phiền toái gì nữa”

    "Hạ Bình! Cái gì là dùng người phụ nữ mới để quên đi người cũ chứ? Đó không phải là đang cố tình làm đảo lộn tất cả lên đấy sao?Thật sự là không thể chịu đựng được mà, ta không đồng ý lời đề nghị này! Ngươi mau quay về ngủ đi!”

    Hạ Bình vội vàng khom người, đi lui xuống.

    Tống Vân Nhi trở lại phòng, nhìn Dương Thu Trì nằm nghiêng người ngủ trên giường. Phùng Tiểu Tuyết, Vân Lộ và Nguyệt Thiền ngồi bên mắt to nhìn mắt nhỏ. Trời cũng chỉ vừa sẫm tối, cũng hãy còn quá sớm để đi ngủ, bọn họ ngồi yên cũng không biết phải làm gì bây giờ.

    Tống Vân Nhi ngồi yên được một lúc, nói khẽ với Phùng Tiểu Tuyết: “Tiểu Tuyết tỷ à, vừa rồi, muội nghe gã tiểu nhị trong khách điếm nói rằng ở thị trấn nhỏ này lại có một người nổi tiếng về tài cá cược, tỷ nói xem có lạ không chứ!”

    "Ồ, người nổi tiếng à?” Phùng Tiểu Tuyết tò mò thấp giọng hỏi lại.

    "Chơi bạc như thần vậy! Ở thị trấn nhỏ này có một thần bài, rất lợi hại, từ trước đến giờ chưa bao giờ chịu thua cuộc.”

    “Có đúng là như vậy chứ?” Phùng Tiểu Tuyết cũng không có hứng thú gì với bài bạc này, chỉ là tùy tiện nói vài câu thôi.

    “Cái gì? Đánh bạc lợi hại như thần à?” Dương Thu Trì lầm bầm, hắn có vẻ hứng thú, câu nói đó cho thấy bản tính của nam nhân là thích cờ bạc.

    Tống Vân Nhi vừa nghe Dương Thu Trì nói mấy lời này, mặc dù vẫn còn nhàn nhạt, thản nhiên, nhưng xem ra đã bị hấp dẫn, thầm kêu một tiếng buồn rầu, vội hỏi: “Họ còn nói rằng hắn đúng là thần bạc, nói rằng vị thần bạc này “cược nhỏ thì yên cửa yên nhà, cược lớn thì trị quốc an bang” (đây là lời bịa đặt), Còn nói thêm nữa thần bạc này đã đánh bạc nhiều năm nay, một đền mười, nhưng chưa bao giờ thua cuộc cả!”

    Dương Thu Trì xoay người lại: “Thần kỳ vậy à?”

    Tống Vân Nhi nghe như hắn có vẻ hứng thú, nhưng những sở thích không tính toán trước được là rất lớn. Con ngươi lay chuyển, xem ra lùi lại là phương pháp tiến tốt hơn cả: “Ca à, đừng nghe bọn họ nói lời vô lý đó. Nếu thật có thần như vậy chắc là do tự biên tự diễn thôi. Nghẫm lại xem, nếu thật sự có người lợi hại như vậythì so chúng ta ở kinh thành mà chưa nghe qua? Dám chắc đây cũng chỉ là một kẻ vụng về, chưa biết qua thế giới này, cũng chỉ là ếch ngồi đáy giếng thôi”

    "Không thể nói như vậy được, có câu mờ mờ ảo ảo nhỏ, ẩn ẩn che che lớn. Những nơi hoang sơ thường ẩn náu cao nhân”.

    “Gì mà cao nhân chứ, dám chắc đây cũng chỉ là một kẻ trời ơi đất hỡi, bằng không làm sao có chuyện một ăn mười, qua nhiều năm mà vẫn không thua, chẳng phải là lừa bịp thì là gì chứ?”

    Dương Thu Trì cười nhạt: “Ông trời này cũng là một người bản lãnh, bị người ta bắt được rồi thì mới gọi là “ông trời”, còn chưa bắt không được vẫn gọi là thần bạc.”

    "Vậy chúng ta đi bắt hắn có được không? Đi tóm lấy tên lừ bịp này, xem như là trừ hại cho địa phương.”

    Dương Thu Trì lắc đầu: “Quên đi, cuộc sống hỗn độn nơi nhân gian này cũng không mấy dễ dàng rồi, tốt nhất là cứ để hắn tự sanh tự diệt"

    Phùng Tiểu Tuyết và Vân Lộ nghe Tống Vân Nhi nói chuyện này chắc là có dụng ý. Thấy Dương Thu Trì có hứng thú thế, nếu chuyện này có thể làm dẫn dụ hắn thì tốt quá rồi. Phùng Tiểu Tuyết nói: “Đúng vậy phu quân, trấn nhỏ này đã không có gì hay ho, cũng an toàn, nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta. Thiếp chưa bao giờ đến những chỗ cờ bạc như thế. Chàng dẫn thiếp đến đó được không vậy?”

    Vân Lộ cũng nói: “Muội chưa được đến đó bao giờ cả, muội cũng muốn đi nữa!”

    Liễu Nhược Băng đi rồi, để Dương Thu Trì hiện tại ủ rủ giống như nấm mồ, những lời này quả thật đầy hàm ý. Nếu hắn không cần Liễu Nhược Băng, thì cũng phải quý trọng vợ và thê thiếp. Bây giờ nghe bọn họ nói vậy, hắn nghĩ thầm cũng chính hắn cưới các nàng ấy về. Hắn cũng không cùng các nàng ấy đi du ngoạn. Bây giờ các nàng đã nói như vậy, cũng phi hiểu cho tâm tình này. Cũng nên hộ tống các nàng ấy đi một chút, xem như dạo chơi, thư giãn. Có nằm đây cũng không ngủ đuợc, trong lòng hắn luôn nghĩ về Liễu Nhược Băng, cứ một mình nhấm nháp nỗi buồn. Dư vị này thật không tốt chút nào, nghĩ vậy, hắn liền gật đầu: “Được, ta sẽ dẫn mọi người đi nhìn qua cho biết, nhưng các nàng phải. cải trang. mới được”

    Hai nàng ấy mừng rỡ, cuống quýt gật đầu: “Cải trang à!Ngay lập tức!”. Hai nàng ấy chưa bao giờ mặc trang phục của nam nhân cả, nhưng dù sao Dương Thu Trì cũng có sẵn một rương quần áo, hơi rộng một chút, chỉ cần khâu lại thì có thể dùng được.

    Tống Vân Nhi chỉ biết múa thương đánh võ, không am hiểu việc vá may gì, nhưng Phùng Tiểu Tuyết, Vân Lộ và Nguyệt Thiền đều là cao thủ may vá thêu thùa, chưa tới nửa canh giờ, bốn người phụ nữ đã cải trang trong trang phục của nam nhân. Sau khi thay trang phục, nghiễm nghiên bốn vị trở thành bốn vị công tử chỉnh tề.
     
    Ironman thích bài này.
  9. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 9: Mẹ Con Người Ăn Mày
    Dương Thu Trì nhịn không được nhoẻn miệng cười: “Các nàng đừng nói nữa, các nàng cải nam trang còn đẹp trai hơn cả ta nữa. "

    Tống Vân Nhi cười nói: “Ca, đây chẳng phải là huynh đang tự khen mình đó chứ? Quê quá đi. Mau đứng dậy!”

    Nguyệt Thiền chuẩn bị áo cho Dương Thu Trì mặc vào, mang theo một bao vàng, đang định xuống lầu chuẩn bị ra ngoài thì Từ Thạch Lăng, và Kim sư gia đến chào hỏi. Dương Thu Trì nhíu mày: “Chúng ta ra ngoài đi dạo một chút, các ngươi không cần phi đi theo”

    “Lúc này bên ngoài bầu trời tối đen, lão gia……"

    Khi ấy, Hạ Bình trộm liếc mắt nhìn Tống Vân Nhi, thấy nàng ta gật đầu, nhất thời hiểu ý, liền kéo tay Từ Thạch Lăng. Từ Thạch Lăng hiểu ý, vội nói: “Phải, phải, nên đi. . .”

    Bọn họ biết Tống Vân Nhi có võ công cao cường do Liễu Nhược Băng chân truyền, trên giang hồ cũng khó có đối thủ. Còn võ công của Dương Thu Trì cũng tàm tạm, có thể đối phó với bọn võ sĩ giang hồ cấp ba chẳng khó khăn gì. Cho nên họ không cần theo sát, chỉ cần theo sau xa xa hộ vệ là được.

    Dương Thu Trì phe phẩy chiếc quạt trong tay, chậm rãi đi xuống lầu, hỏi tên tiểu nhị trong khách điếm đường đến chỗ có người đánh bạc được mệnh danh là thần. Tên tiểu nhị cũng có hứng thú, đồng ý dẫn đường. Bọn họ theo cửa sau ra khỏi khách sạn. Từ Thạch Lăng đương nhiên không thể ở lại khách sạn ngủ ngon lành được, cũng mang theo vũ khí đi theo sau.

    Thị trấn này không đến nỗi lớn lắm, toàn trấn bao gồm cả người và chó mèo chưa đến mười vạn. Vốn dĩ vào lúc này cũng không có gì để du ngoạn, không cần phải nói thì ở thị trấn này. Trời vừa tối, trên con đường đã không có một ánh đèn, cũng không có đều gì lý thú cả. Mọi người dân đều đóng cửa nhốt mình trong nhà, thích làm gì thì làm. Dĩ nhiên, ở cạnh những góc đường, vẫn có những người ăn mày đang co rút, run rẩy vì dù mùa xuân đến sớm nhưng vẫn còn phảng phất chút tiết đông.

    Con đường trong trấn nhỏ này chỗ lồi, chỗ lõm, không bằng phẳng chút nào. Đi được một lúc, xa xa nhìn thấy một khu đèn đuốc huy hoàng, Tiểu hắc cẩu phấn khích sủa vài tiếng uông uông. Tên tiểu nhị trong khách điếm nói: “Các vị khách quan, đó chính là sòng bạc, gian lớn nhất ở giữa là “Xuyến Tiền Đổ Phường” của nữ đổ thần."

    Cùng lúc đó, bất chợt Phùng Tiểu Tuyết nghe được trong góc tường phát âm thanh của một người gầy gò: “Lão gia nhân từ, cho một ít thức ăn đi? Mẹ tôi sắp chết đói rồi.”

    Hướng theo ngọn đèn xa xa, Phùng Tiểu Tuyết ghé mắt nhìn lại, thấy nơi góc tường có một người phụ nữ khoảng độ ba mươi tuổi đang nằm co ro, mở to đôi mắt vô thần. Một người khác khoảng độ bốn mươi lăm tuổi, gầy trơ xương đứng ở ven đường. Nàng nhìn bọn họ bằng đôi mắt đầy thương cảm.

    Phùng Tiểu Tuyết nghe đau xót, đang định nói chuyện thì nghe tên tiểu nhị lên tiếng mắng: “Cút ngay! Tránh sang một bên!”

    Tống Vân Nhi giương tay đánh tên tiểu nhị một cái làm hắn lảo đảo, nổi giận nói: “Ngươi hung hăng với một đứa trẻ con như thế à? Có bản lĩnh thì to tiếng với ta đi!”

    Tên tiểu nhị bị đánh môt cái chút nữa là ngã trên mặt đất, vội gật đầu, cuối người xuống, đứng sang một bên.

    Phùng Tiểu Tuyết giương mắt nhìn thấy cách đó vài bước ở chỗ quán rượu nhỏ đang mở cửa, có mấy cái nồi to bốc hơi nóng ở lối vào, cúi xuống cầm tay tiểu cô nương đi đến chỗ quán rượu, lấy hai cái bánh bao nóng hổi, đưa cho tiểu cô nương, mềm mỏng nói: “Ăn nhanh đi!”

    Phía sau người bán bánh bao, tiểu nhị nhìn thấy gương mặt của Phùng Tiểu Tuyết có một bớt đen trên mặt. Mặc dù tướng mạo có chút đáng sợ, nhưng nhìn quần áo cao quý, cho thấy đây đích thực là nhân gia công tử con nhà phú quý(lúc này bốn nàng đang mặc quần áo nam trang), liền quay sang cười và nói với tiểu cô nương: “Ăn đi, còn không mau cám ơn vị thiếu gia tốt bụng này!”

    Tiểu cô nương mở to mắt liếc nhìn Phùng Tiểu Tuyết, không nói lên tiếng nào, giữ chặt lấy hai cái bánh bao, chạy nhanh về đưa cho người phụ nữ trung niên nằm trên mặt đất.

    Nữ tử nhất thời hai mắt sáng rựa, cầm lấy cái bánh bao, đưa lên sát miệng của đứa bé. Tiểu cô nương cắn mạnh một góc cái bánh bao, vội vàng nuốt, không kịp đợi miếng bánh trôi hết, cắn tiếp một cái nữa, cái miệng nhỏ nhắn bị nghẹn lại, chiếc cằm chuyển động trệu trạo.

    Khi tiểu cô nương ăn rồi, lúc này người thiếu phụ mới cắn một cái. Cái bánh bao nhanh chóng vơi hơn phân nữa, nàng ta cố gắng nhai một cách khó khăn, nhìn Phùng Tiểu Tuyết bằng đôi mắt cảm kích. Nàng ta không đợi nhai hết, nhất thời miếng bánh còn nằm ở cổ họng, liên tục nôn khan. Tiểu cô nương vội vã dùng tay vuốt vào lưng mẫu thân.

    Tống Vân Nhi thấy thế, vội vàng ngồi xuống, nhẹ nhàng vỗ một chưởng vào lưng , miếng bánh bao bị nghẹn ở cổ họng lập tức được nôn ra. Người thiếu phụ liên tục ho khan.

    Tống Vân Nhi ôn nhu nói: “Từ từ ăn thôi, đừng nóng vội, bánh vẫn còn đây.”

    Thiếu phụ cảm kích, hạ lời cám ơn, nhưng vẫn còn tiếp tục cắn thêm một miếng lớn nữa, cố gắng nhai nuốt.

    Nha hoàn Nguyệt Thiền đã chạy vào bên trong cửa hiệu bán bánh bao, xin một chén lớn nước ấm mang lại cho người thiếu phụ.

    Thiếu phụ nhận lấy chén nước, trong mắt long lanh thoáng hiện những giọt nước mắt, cuối đầu đưa cho tiểu cô nương uống vài ngụm trước, sau đó mới uống. Nước giúp bánh bao trong miệng trôi xuống cổ, sau đó nàng ta mới đưa tiếp cái bánh bao cho tiểu cô nương cắn một miếng, rồi tới lượt mình.

    Tiểu cô nương vẫn đang nhai, quay đầu lại nhìn Phùng Tiểu Tuyết rơi nước mắt đứng chỗ cửa hiệu bán bánh bao nhìn bọn họ đầy thương cảm. Cô bé đưa cái bánh bao còn lại cho mẫu thân, đứng lên chạy lại, mắt mở to nhìn Phùng Tiểu Tuyết, sau đó nhìn chằm chằm vào nồi bánh bao trắng.

    Phùng Tiểu Tuyết vội vàng lấy thêm ba cái cho cô bé. Tiêu cô nương cầm lấy, cúi gập người cảm ơn Phùng Tiểu Tuyết, sau đó mới chạy như chạy như bay về phía mẫu thân.

    Lúc này hai bên đường, từ từ xuất hiện mười tên ăn mày khác cũng gầy trơ xương. Tất cả đều là những người lớn tuổi và trẻ nhỏ, quần áo lam lũ nhìn người bán bánh bao hai mắt sáng lên, giơ đôi bàn tay dơ bẩn như củi khô ra.

    Phùng Tiểu Tuyết vội vàng gọi Nguyệt Thiền đến giúp đỡ. Hai người họ lấy bánh bao phân phát cho những người ăn mày. Bọn họ nhận được bánh rồi, lập tức nhai liên tục không ngừng. Ba mươi hai người loáng cái ăn xong một cái bánh bao, sau đó vươn những đôi tay dơ bẩn ra xin tiếp.

    Rất nhanh sau đó, hai nồi hấp bánh bao đã hết sạch, Phùng Tiểu Tuyết đứng trước đám người vẫn còn đưa hai tay ra xin với những ánh mắt nghèo đói nhìn nàng đầy thương cảm.

    Nhìn thấy tình cảnh này, người chủ tiệm bánh bao cũng đã tới. Phùng Tiểu Tuyết quay sang hỏi ông ta: “Ông chủ, còn bánh bao không vậy?”

    "Còn nhưng không nhiều. Phải đợi thêm một lát nữa mới có.”

    “Trên trấn cũng không có cửa tiệm bán bánh bao hay quán cơm nào sao?”

    "Có, nhưng thật ra đã đóng cửa rồi. Cửa hiệu của tôi là do mỗi đêm phải cung cấp bánh cho mấy nhà đánh bạc để họ lót dạ, nên mới mở cửa vào buổi tối. ”

    “Vậy ông nhanh chóng đi làm bánh đi, nấu mì cũng được, bánh bao hấp cũng được, nhưng phải nhanh nhanh lên!”

    “Được rồi!” Ông chủ tiệm nói, nhưng lại không thấy lay chuyển gì.

    Có âm thanh nghe leng keng, một ít bạc vụn đặt lên bàn, Tống Vân Nhi nói: “Ông chủ, hết số bạc này khoảng hai mươi hai lượng, số này chắc là đủ để làm bánh chia cho mấy người ăn xin này."

    Hai mươi hai lượng bạc đó nếu như bây giờ là tương đương khoảng hai ngàn nhân dân tệ, có thể mua được bốn ngàn cái bánh bao. Đối với một cửa hiệu nhỏ bán bánh bao ở cái thị trấn nhỏ này thì số tiền này quả là không nhỏ. Người chủ hiệu bánh bao vội vã vớ lấy tiền, hé nụ cười trên gương mặt to béo làm nó phị ra trông như một quả cà, cúi người gật đầu đồng ý, gọi mấy tên tiểu nhị lại nhanh chóng bắt đầu mọi thứ để làm thức ăn.

    Dương Thu Trì xao lòng trước sự chăm lo của Phùng Tiểu Tuyết, một chút cảm giác yêu thương, gắn bó dâng trào, nói: “Tiểu Tuyết của ta quả thật là tâm tính tốt”

    Phùng Tiểu Tuyết nhìn mấy người ăn xin, thở dài nói: “nhìn bọn họ ai vừa đói, vừa lạnh, thiếp lại nhớ đến thời gian đầu cuộc sống chúng ta cũng khổ sở như vậy. À!Có thể giúp ai đó một chút cũng như tích thêm chút công đức. ”

    Lúc này nghe tin có cửa hiệu phân phát bánh bao. Tin tức lan truyền khắp nơi, rất nhanh chóng trước cửa hiệu bánh bao, những người ăn xin đã tề tựu đầy đủ. Họ môt bên hướng vào Phùng Tiểu Tuyết, một bên cổ như vươn dài ra, hăm hở nhìn vào trong quán. Chú chó tiểu Hắc nhìn người ăn xin không sủa tiếng nào, chỉ tò mò hết nhìn đông rồi nhìn tới tây.

    Sau khi an bài xong mọi chuyện, Dương Thu Trì để tên tiểu nhị trong khách sạn tiếp tục dẫnmọi người đi đến nhà đánh bạc

    Trên đời này có nhiều người mang giấc mộng hy vọng rằng sau một vài ngày sẽ bất ngờ trở nên giàu có. Ở cái thị trấn nhỏ này, mặc dù là nhỏ nhưng đã có tới mấy nhà đánh bạc, nhưng chưa có ai dám lên tiếng là nữ thần bài, được biết rằng” Xuyến tiễn đổ phường” tên là Trương Yến Yến. Vài nhà đánh bạc làm việc hết sức chặt chẽ, quy mô ấn tượng nếu muốn mở rộng ảnh hưởng. Nhưng trong đó thì “Xuyến tiễn đổ phường”là lớn nhất.

    Còn chưa tới cửa, đã nghe thấy bên trong tiếng la của năm sáu âm thanh thật náo nhiệt. Ở cửa vào thỉnh thoảng có vài người cúi đầu ủ rủ, bước đi vài ba bước thì quay đầu lại. Cũng có vài người hai mắt mở sáng, mặt đỏ bừng bừng, cực kỳ hứng thú, đặt tay bên hông túi đầy tiền. Thỉnh thoảng cũng thấy một hai người trang phục thiếu tế nhị đến mức không thể chịu được, chắc là gái điếm, đang vào vào ra ra. Họ vung khăn tay bay mùi thơm sực nức đến ngạt thở đến chào hỏi liếc mắt đưa tình bọn đàn ông.
     
    Ironman thích bài này.
  10. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 10: Kỳ Quái
    Dương Thu Trì đứng ở cửa, ngửa đầu nhìn lên tấm biển quảng cáo, nói khẽ với bốn nàng: “Chắc hẳn đây là nơi cần đến rồi, các nàng không được nói lung tung đó, nếu không thì những người khác nghe được có thể lộ bí mật đó”. Nói dứt lời, hắn phe phẩy chiếc quạt thong thả đi vào

    Bốn nữ có chút khẩn trương, nhưng thật sự cũng hưng phấn hơn, theo sau lưng hắn đi vào nhà đánh bạc.

    Bên trong là một đại sảnh, đầy rẫy người, nếu không muốn nói là toàn bộ người dân trong trấn dường như đã tập trung hết ở đây. Tiếng reo hò đổ súc sắc, tiếng mắng chửi ”xxx”, vỗ bàn, giậm chân, cười to nghe chói cả tai, rồi tiếng khóc hu hu... Mọi âm thanh đều tập trung hết ở đây.

    Dương Thu Trì không rành đánh bạc, nhưng trước khi xuyên việt đến đây, xem đánh bạc đã nhiều, trong đó không ít thứ liên quan đến nghề đánh bạc thời cổ. Do đó, hắn chỉ cần liếc mắt nhìn qua, những môn đánh bạc đang đánh ở đây đều quen, chẳng cốt bài (domino), thì cũng xúc xắc hay lớn nhỏ gì đó, chủng loại không phong phú như hiện đại.

    Tên tiểu nhị trong khách điếm chỉ vào người đứng giữa bàn, nhìn Dương Thu Trì cười nói: “Khách quan, nhà cái đó chính là thần bài Trương Yến Yến. "

    Tống Vân Nhi ngạc nhiên liếc mắt nhìn lại, chút nữa là tức điên lên, chiếc mũi méo lại. Chỉ nhìn thấy một người phụ nữ khoảng ba mươi tuổi, gương mặt như cái khay, lông mày dày thô kệch, môi mỏng, ngực to nhưng thật sự săn chắc, một ít ống tay áo rũ xuống, trong tay cầm con súc sắc, ra sức lắc mạnh tay, đặt mạnh xuống mặt bàn ngay sau đó, một tay tìm tòi: “Bên dưới xong hết chưa, đặt nhiều thắng nhiều, đặt ít thắng ít!”

    Đây mà gọi là mỹ nhân sao? Vân Nhi tức giận muốn xoay người đi tìm bọn Từ Thạch Lăng để hỏi về điều rầy rà này, đây chỉ có thể được gọi là mỹ nhân thô kệch như nông phụ. Điều này không phải là cố tình trêu chọc, chỉ là mới cách đây vài phút, đứng trước mặt Dương Thu Trì đã nói rằng đây là nữ thần bài xinh đẹp như hoa. Bây giờ thì thế này chẳng phải thành ra nói dối sao. Nghiêng mắt nhìn Dương Thu Trì, thấy vẻ mặt thản nhiên, đang nhìn chằm chằm vào sòng bạc, tựa hồ không có gì tức giận, rõ ràng sự hứng thú của hắn không phải là cơ thể phụ nữ, điều này thì có chút yên tâm.

    Không phải nói đây là mỹ nhân sao? Không lầm lẫn đó chứ? Tống Vân Nhi chuyển động nhãn cầu, kéo tên tiểu nhị lại, thấp giọng nói: “Này! Cô ta chính là thần bạc đó sao?”

    “Đúng vậy! Chính là cô ấy!”

    “Trong cái thị trấn nhỏ này có mấy người được gọi là thần bạc?”

    "Một người, người đó ở đây thì còn ai dám xưng là thần đánh bạc nữa chứ?”

    Vào lúc này, tại bàn đánh bạc, mọi người vây xung quanh để đánh cược. Thần bài Trương Yến Yến quát to một tiếng: “Quyết định cược xong chưa, rút tay lên nha. Mở!”. Một âm thanh kéo dài nhưng rất sắc bén vang lên: “Ba, bốn, sáu-mười ba điểm đại!”. Đám người tụ họp xung quanh nhất thời rầm rĩ lên, có người vui mừng, cũng có người buồn rầu. Bên cạnh tên tiểu nhị cầm tiền trả cho những người nào đặt cược là đại.

    Tống Vân Nhi hừ lên một tiếng: “Cô ta nếu đánh bạc như thần, sao vẫn còn phải chung chi?

    “Ôi chao, thiếu gia à, cô ta mỗi đợt đều mở ra con bài Báo tử thông sát, còn ai đủ can đảm để đấu cùng cô ấy nữa.”

    "Điều đó quả là không đúng, chẳng phải đã nói rằng cô ấy một đền mười đó sao? Sao không thấy cô ấy một đền mười vậy?”

    "Dĩ nhiên một đền mười là có, nhưng đó là khi đấu với cô ấy thì mới lấy một đền mười. Bây giờ cô ta đang ngồi chủ sòng, dĩ nhiên không có khả năng đánh như vậy.”

    Tống Vân Nhi lục tìm trong áo năm đồng bạc vụn đưa cho tên tiểu nhị. Hắn hết sức vui mừng, đa tạ rồi quay đi với nụ cười trên môi.

    Khi vừa mới đi vào trong, Phùng Tiểu Tuyết có vẻ lo lắng với căn phòng lộn xộn, bát nháo này. Nhưng một lúc sau, thấy không có ai để ý đến bọn họ, hứng thú của mọi người đều dồn vào trò đánh bạc cả rồi, nên có phần an tâm hơn, nhỏ giọng nói với Dương Thu Trì: “Phu quân, chàng hãy chơi thử xem!”

    Dương Thu Trì lắc đầu nói: “Không, ba nàng chơi đi, ta đứng một bên xem náo nhiệt là được rồi!”

    “Phu quân, hay là chúng ta cùng chàng chơi đi, nếu chàng không chơi thì bọn thiếp cũng không chơi đâu, dù gì cũng sẽ không tham gia.”

    "Được rồi, thế thì cùng nhau tham gia vậy!”

    Đằng sau đám đông có vài người đi tới, có quá nhiều người vây xung quanh nên chỉ có thể đứng nhìn từ đằng sau. Vào lúc đó, cái chén đổ con xúc xắc chuyển động, mọi người đều chăm chú, nhưng người dân trong thị trấn nhỏ này cũng không giàu có , không đánh cược nhiều tiền lắm, nhiều nhất cũng chỉ dưới hai ba tiền (tức khoảng hai ba trăm văn) cũng đã là đáng gờm lắm rồi.

    "Quyết định chọn xong chưa, lấy tay ra nhé!”. Thần bài đang muốn mở chén ra, Tống Vân Nhi mắt chuyển động, kêu to: “Chậm chậm thôi!”. Một âm thanh leng keng vang lên, trên bàn, khối bạc vụn va vào nhau, hơn năm lượng, ”bắt đại!”

    Chòa...! Tất cả mọi người kinh ngạc kêu lên!

    Vừa thấy có khách lớn đến, ngay lập tức có hai hán tử đi đuổi mấy người vây quanh bàn đánh bạc để xem náo nhiệt, xô đám đông ra, nhường một chỗ trống lớn rồi tươi cười thỉnh Tống Vân Nhi ngồi.

    Tống Vân Nhi di chuyển làm động tác thỉnh Dương Thu Trì: “Lão gia, mời ngồi”

    Dương Thu Trì không nói lời nào, bước vào ghế ngồi xuống. Phùng Tiểu Tuyết, Nguyệt Thiền, Tống Vân Nhi cùng Vân Lộ ngồi cạnh hai bên Dương Thu Trì. Chú chó Tiểu Hắc bò luồn vào ngồi dưới chân Dương Thu Trì.

    Tống Vân Nhi nói: “Mở đi!”

    Trương Yến Yến mỉm cười, nhẹ nhàng mở chung xúc xắc ra. ”Ba, bốn, bốn-mười một điểm, là đại rồi!”

    Đồng bọn của chúng lấy bạc đưa cho Tống Vân Nhi, không nói lời nào, đưa trả lại cho Tống Vân Nhi, phải chung năm lượng bạc.

    Lần đầu tiên thắng bạc, Tống Vân Nhi rất cao hứng, tươi cười nói: “Lại lần nữa nhé!”. Quay sang nhìn Phùng Tiểu Tuyết, Vân Lộ nói: “Ai da, các người cũng cược đi, cái gì mà đánh bạc như thần chứ, thua sạch tiền cho thần à? Ha ha.”

    Trương Yến Yến cười nhưng không thèm để ý, cầm lấy cái chén đựng con xúc xắc đặt lên bàn. Lúc này Dương Thu Trì cầm khối bạc khoảng hai mươi hai lượng đặt lên trước. Tiểu Tuyết, Vân Lộ theo hắn cược đại, Tống Vân Nhi cược tiểu, bên cạnh có vài người bắt đầu chú ý và ngồi xuống.

    Khi vừa mở chung lên thì Dương Thu Trì, Phùng Tiễu Tuyết va Vân Lộ thắng, Vân Nhi chịu thua. Lại chơi thêm mấy vòng, bốn người có thua có thắng, đương nhiên thắng nhiều nhất là Dương Thu Trì, trước mặt hắt chất hơn hai chục lượng.

    Trương Yến Yến khẽ cười: “Vị lão gia này xem ra đang gặp vận may đó. Tốt lắm, có hứng thú để cược thêm lần thứ hai không?”

    "Được, luật chơi như thế nào đây?” Dương Thu Trì biết rằng thông thường bọn người này sẽ để cho khách được lợi trước, nếm được mùi vị của lợi lộc, như thế mới có hứng thú để chơi tiếp. Quả nhiên không sai.

    "Ta lắc chén và ngươi đoán bên trong là lớn hay nhỏ, ba con sáu thì là thông sát. Ta lấy mười đền một, nếu người nắm giữ mười hai là chiến thắng, ta sẽ đền ngươi mười hai. ”

    Vừa nghe có người muốn cùng đánh bạc với thần bài, ngay lập tức những người ở các gian nhà xung quanh chạy đến xem náo nhiệt. Xung quanh bàn đánh bạc chật kín người.

    "Được đó, bắt đầu rồi!”. Dương Thu Trì không thèm nói lời thừa.

    Trương Yến Yến cầm chung đựng xúc xắc đặt trước Dương Thu Trì nói: “Đại gia, mời kiểm tra xúc xắc”.

    Dương Thu Trì lắc đầu: “Ta tin tưởng ngươi, lắc đi!”

    Trương Yến Yến không nói nhiều, nắm lấy cái chén, bắt đầu lắc mạnh, âm thanh nghe đinh tai, rồi đặt ra trước mặt nói: “Đại gia, mời đặt cược”.

    Dương Thu Trì cầm thỏi bạc đặt ở trước mặt. Trương Yến Yến khẽ cười, mở chung ra: “Hai, hai, ba, bảy điểm, là tiểu rồi!”

    “Thật ngại quá! Đại gia ván này người thua rồi.” Trương Yến Yến có một nụ cười rất hấp dẫn.

    Vài ván tiếp theo Dương Thu Trì vẫn thua. Một đóng bạc to thế mà đảo mắt qua đã vơi hơn phân nữa.

    Dương Thu Trì lắc đầu, đưa tay đẩy đống bạc qua trước Tống Vân Nhi: “Ta không được rồi, nàng thế đi.” Lấy chiếc khăn trong lòng ra, lau mồ hôi trên trán: “Ta đứng bên cạnh một chút, nóng quá rồi!”

    Phùng Tiểu Tuyết vội hỏi: “Thiếp đi với chàng ra ngoài cho thoáng khí chút!”

    "Không không, ta chẳng qua là không muốn ngồi. Đứng một chút, các ngươi cứ tiếp tục chơi bạc đi, không liên can gì đâu, thua hết số bạc này cũng không làm chúng ta nghèo đi được. Cứ yên tâm chơi đi. ” Dứt lời, Dương Thu Trì khoanh tay đứng tránh sang một bên. Chú chó Tiểu Hắc cũng đã đến sát chân hắn, ngồi xổm xuống, ngửa đầu cảnh giác nhìn bốn phía.

    Tống Vân Nhi cắn răng, nghĩ thầm: “Ta không tin là không có lần nào đoán trúng cả. Chỉ cần thắng một lần, thì một sẽ đền mười, tất cả sẽ trở về lại đây thôi. Lần này chắc chắn là đại!”

    Tuy nhiên, vẫn là gặp vận xui xẻo. Tống Vân Nhi cùng Trương Yến Yến lại đánh bạc tiếp, liên tục đặt cược mười hai là đại, nhưng thật sự khi mở ra thì toàn bộ là tiểu.

    Những người vây quanh xem đánh bạc, đưa ngón cái lên thấp giọng nói: “Trương Yến Yến, biệt hiệu thần bài quả là danh bất hư truyền!”

    Trong khi đó, Tống Vân Nhi đã thua sạch hơn hai mươi lượng bạc của Dương Thu Trì, quay đầu sang nhìn Dương Thu Trì: “Đánh nữa không?”

    Phùng Tiểu Tuyết và Vân Lộ cũng không phải ghiền đánh bạc lắm, thoáng nhìn nhau, nói với Dương Thu Trì: “Hay là chúng ta đừng chơi bạc nữa”

    "Không! Tiếp tục chơi, nhất định phải một đền mười!” Dương Thu Trì mỉm cười khẽ liếc nàng ta một cái: “Ba nàng cứ chơi tiếp đi, ta đi vệ sinh một chút sẽ trở lại.”

    Tên tiểu nhị đứng bên cạnh lập tức gật đầu, dẫn Dương Thu Trì ra nhà xí.

    Tống Vân Nhi cũng không mấy hứng thú với trò đánh bạc, hoàn toàn vì muốn an ủi Dương Thu Trì. Nhưng ở cái thị trấn nhỏ này, ngoại trừ mấy sòng bạc còn mở cửa, thật sự không còn bất kỳ nơi nào có thể đi nữa. Bây giờ Dương Thu Trì nói để cho các nàng ấy đánh bạc trước rồi tiếp theo sẽ đến lượt hắn. Tống Vân Nhi biết Dương Thu Trì cũng không chơi trò cờ bạc này, nhưng vị trí hiện tại của Dương Thu Trì cũng là trấn quốc công siêu phẩm, có thể đề ra luật lệ và hưởng tất cả sự giàu sang, có thể nói sự giàu có ngang bằng cả một quốc gia. Tiền bạc trên đời so với hắn ngoài Hoàng thượng ra thì cũng chỉ dưới có vài người. Hắn căn bản cũng không coi trọng chuyện thắng thua. Hắn là cố ý muốn biết thế nào là một đền mười nên mới bảo các nàng ấy cược tiếp. Ý nghĩ của hắn sâu xa khôn tuờng, hắn mỉm cười như vậy dám chắc là có dụng ý rồi. Vì vậy Tống Vân Nhi quyết định tiếp tục đánh cược

    Nghe Duơng Thu Trì nói như vậy, Phùng Tiểu Tuyết bảo Nguyệt Thiền mang một số tiền lớn đến đưa cho Tống Vân Nhi. Đó là số mà bọn họ mang từ khách sạn đến.

    Tống Vân Nhi đổ ào ra, một đống bạc lớn nằm trên bàn, độ chừng hai trăm lượng
     
    Ironman thích bài này.
  11. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 11: Chuyển Bại Thành Thắng
    Trương Yến Yến phát ra ánh nhìn đầy tham lam, hơi mỉm cười: “Các vị đại gia đây thật hào phóng, được lắm!”

    Dĩ nhiên những ván tiếp theo Tống Vân Nhi đều thua, có một điều kỳ lạ là Tống Vân Nhi đặt đại thì mở tiểu, đặt tiểu thì mở thành đại. Khi Dương Thu Trì hoàn toàn thoải mái thì hắn quay lại, lúc này một đống bạc lớn đã thua hơn phân nửa. Tống Vân Nhi tức giận đến nỗi mặt mũi trắng bệch ra, nghĩ thầm đây đúng là có chuyện gian xảo rồi, dám chắc là do kẻ bịp bợm kia làm ra. Nhưng chắc chắn một điều là nàng ta cũng đã nhìn rất kỹ lưỡng hay là do không thể nhìn ra trò ảo thuật ở đây.

    Lẽ ra chỉ là thay Dương Thu Trì trong khi hắn đi ra nghỉ ngơi đôi chút, nhưng hiện tại bạc đã liên tục bị thua. Mặc dù tiền bạc đối với họ mà nói cũng chỉ như lớp lông trên lưng bò, nhiều vô kể, bấy nhiêu đó cũng chẳng là gì. Dù sao mất tiền cho người khác khoái trá như thế cũng không phải là điều hay, Phùng Tiểu Tuyết sợ sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của Dương Thu Trì nên nói: “Chúng ta đi thôi!”

    Trương Yến Yến đã thắng họ đến bảy tám mươi bạc, nhìn bọn họ cất bước, cười hì hì nói: “ Đúng vậy đại gia, xem ra bộ dạng các người đêm nay không gặp may trong trò này rồi. Đi cũng tốt. Bằng không đoán chừng ta cũng sẽ thâu hết tiền của các người mà thôi.”

    Lời này của nàng ta không những là khích tướng, mà còn lôi kéo người khác. Dương Thu Trì mỉm cười: “Lời của ngươi rất đạo lý, nói không chừng vài ván tiếp theo chúng ta sẽ thắng". Hắn quay đầu sang Tống Vân Nhi: “Muội cũng đã vất vả nhiều rồi, hãy để ta đánh tiếp với cô ấy. Muội cứ đứng ngoài xem.”

    “Dạ!”. Tống Vân Nhi rời ghế, đứng sang bên cạnh Dương Thu Trì. Dương Thu Trì cúi đầu nói nhỏ với Tống Vân Nhi vài câu, hai mắt nàng liền sáng ngời, gật gật đầu.

    Trương Yến Yến rất đắc ý mỉm cười bắt đầu lắc xúc xắc, đặt xuống, ngay lập tức nói: “Mời đặt cược!”

    Phùng Tiểu Tuyết hơi chần chừ một chút, nhìn Dương Thu Trì, cầm bạc đặt vào “tiểu”. Nàng ta nghĩ thua vài lần nữa xong rồi thì đi cho xong.

    Trương Yến Yến mở chén xúc xắc ra, vừa nhìn vào cái đĩa, lập tức cứng lưỡi, nhất thời không nói nên lời.

    Những người đứng xem bên cạnh kêu to lên: “Một, hai, năm - tám điểm là tiểu! Nhà cái chung!”

    Phùng Tiểu Tuyết không hiểu rõ quy tắc lắc xúc xắc, nhưng nhìn thấy mặt Trương Yến Yến không còn chút máu. Vân Lộ, Tống Vân Nhi cùng Dương Thu Trì nở nụ cười hài lòng, lúc này mới đoán chừng là hắn đã thắng cược nên cũng lấy làm cao hứng.

    Người thắng thần bài đã xuất hiện rồi! Mọi người đều nhìn Phùng Tiểu Tuyết, thấy bớt đen trên gương mặt vị thiếu niên này, cũng xầm xì lời ra tiếng vào đôi chút, có người hâm mộ, cũng có kẻ ghen ghét, phần nhiều là vì đã được trút giận. Dù sao đến chỗ này chơi bạc là muốn nhìn nhà cái thua, huống hồ chi đây lại được mệnh danh là “thần bài”.

    Tống Vân Nhi tiến lên vài bước, đắc ý nói với Dương Thu Trì: “Ê, thắng rồi, nhà cái thua, Chung tiền như thế nào đây? Chung tiền gấp mười lần đi chứ! Tức là một trăm hai mươi- Các người không thể chỉ có thắng mà không thua phải không?”

    Trương Yến Yến kinh hãi quay đầu nhìn một tên béo béo đang đứng xa xa. Tên béo này tỏ ra không hài lòng. Trương Yến Yến quay đầu nói: “Chung tiền cho hắn đi!”

    Mang một trăm hai mươi bạc đặt trước Phùng Tiểu Tuyết, số bạc trở thành một đống to hơn.

    Tống Vân Nhi nheo mắt nói: “Thế nào có dám cược tiếp nữa không?”

    “Nhà cái không có lý nào không chịu đánh, đương nhiên là phải cược tiếp rồi!”. Trương Yến Yến cắn răng, mang cái chén lại, lắc lắc một hồi, đặt lên bàn nói: “Mời cược!”

    Phùng Tiểu Tuyết cầm lấy thỏi bạc, chần chờ một chút, rồi đặt xuống ô “tiểu”.

    Trương Yến Yến lạnh lùng cười: “Vừa thắng một trăm hai mươi bạc mà chỉ đặt mười hai bạc thôi sao, xem ra cũng không quá phấn chấn à?”

    Phùng Tiểu Tuyết đỏ mặt, quay đầu nhìn Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì mỉm cười nói: “Tiểu Tuyết, hãy để cho cô ta nhìn thấy sự hứng thú đi, chỉ sợ đến lúc đó, bọn họ thua không dậy nổi! Đặt tất cả đi!”

    Phùng Tiểu Tuyết đương nhiên nghe theo những lời của Dương Thu Trì, không chút do dự, đẩy hết đống bạc lớn ra ngoài , đặt vào ô “tiểu”.

    Trương Yến Yến đang định đặt tay vào chén đựng xúc xắc thì Dương Thu Trì bảo chậm lại! Hắn ném ra miếng ngọc bội mang theo bên hông, giá trị cũng tương đương như bạc: “Cái này khoảng một ngàn lượng bạc, đặt thêm vào đi.”

    Trương Yến Yến liếc qua nhìn miếng ngọc bội, ngay lập tức mắt sáng lên, hơi thở dồn dập. Ngọc bội này không chỉ có khí thái ấm nhuận, vô cùng tự nhiên, hơn nữa lại được thợ khéo tay làm rất tinh xảo, đoán chừng giá trị phải hơn vạn lượng. Vậy mà hắn chỉ tính một ngàn lượng, thật là một giá hờ rồi. Quay đầu lại nhìn tên béo tỏ vẻ hân hoan. Trên mặt tên béo cũng lộ ra vẻ hứng khởi, khẽ gật đầu.

    Trương Yến Yến nói: “Được lắm, tính một ngàn lượng. Mở!” Miệng vừa nói, tay cũng vừa chạm lên chén đựng xúc xắc. Bất chợt tay ả dừng lại, mặt trắng bệch không còn chút máu.

    Giữa sân những người đứng xem kêu lên : “Mở đi!”

    Trương Yến Yến lại quay đầu về phía tên béo hừm lên một tiếng, bàn tay khẽ chuyển động làm một động tác gì đó. Lúc này một người đứng xem bên cạnh Trương Yến Yến tựa hồ như bị thúc mạnh từ phía sau, đột nhiên ai yêu một tiếng nhào đến chén đựng xúc xắc.

    Hắn nhanh, nhưng Tống Vân Nhi còn nhanh hơn. Nàng ta đã sớm phòng bị vì biết rằng có người sẽ giở trò quỷ ở đây, thoáng cái đã nắm được áo của người đó, lôi hắn ra ngoài, ném vào góc tường. Cùng lúc đó, một ánh sáng trắng lóe lên, một thanh đoản kiếm sắc lạnh đặt lên cổ Trương Yến Yến : “Mau thành thật mở chén ra cho ta, cấm ngươi giở trò quỷ quái. Nếu không ta sẽ cắt đầu ngươi đặt lên bàn làm xúc xắc!”

    Giữa sân nhất thời náo loạn. Mọi người đều lùi lại, chỉ là không nhịn được tò mò muốn biết kết quả thế nào. Sau khi lùi lại, họ đứng chờ đợi.

    Trên cổ Trương Yến Yến một thanh đoản kiếm lạnh ngắt, không nhịn được, toàn thân nhanh chóng run lên bần bật, run rẩy đi tới, ngập ngừng mở chén ra.

    Tống Vân Nhi hì hì cười hỏi: “Bao nhiêu?” Trương Yến Yến liếc mắt, run rẩy đáp: “một, ba, bốn - Tám điểm là tiểu....”

    “Chúng ta thắng rồi đúng không?”

    “.......Phải”

    “Thế thì chung bao nhiêu đây?”

    “Một...vạn bốn ngàn lượng...”

    “Hì hì, đa tạ! Được rồi, nếu vị thần bạc này thích giấu đồ vật gì đó trong người thì ta sẽ giữ hộ cho!” Tống Vân Nhi vung đoản kiếm lên, cắt đứt đai lưng của cô ta. Ngay lập tức mũi kiếm xuyên qua vai áo của Trương Yến Yến , thấy lộ ra đủ loại xúc xắc và nhiều thẻ bài cũng như dụng cụ thay thế khác.

    Ngay lập tức mọi người đứng lên nhốn nháo: “Lại xuất hiện một kẻ lừa bịp !”

    “Người này chính là kẻ lừa đảo! Thần bài cái *** gì!”

    “Đánh chết ả đi!”

    “Chặt tay ả ra!”

    ....

    Đang xảy ra sự hỗn loạn lớn, phía cửa sau có nhiều đại hán cầm côn gậy dẫn đầu là một tên cao to quát lớn: “Mẹ kiếp, có người đến vùng này quậy phá.... Các huynh đệ, đừng để bọn chúng chạy mất! Mang bọn chúng lên nha môn trị tội!”

    Dương Thu Trì sớm đoán được sớm muộn gì bọn chúng cũng dùng chiêu này, nên đã kéo Phùng Tiểu Tuyết, Vân Lộ cùng Nguyệt Thiền ra sau lưng mình.

    Người trong sòng bạc đều chạy ra ngoài. Đám đại hán xông lên, Tống Vân Nhi chẳng coi chúng ra gì, vung đoản kiếm chém bừa, phàm là tay cầm đao kiếm côn bổng gì đều đều cổ tay, binh khí đều rơi xuống đất. Cùng lúc đó, Tiểu Hắc Tử gầm gừ chạy len lách giữa đám hỗn độn đó cắn loạn xạ, liền có tiếng thét inh ỏi: “Ui da, má ơi!” Tên nào không trúng kiếm thì ôm chân tại chỗ kêu la đau đớn.....

    Mọi người đều hoảng sợ, nghĩ không ra là vị thiếu gia có phần giống một cô nương như vậy lại là cao thủ võ công. Thêm vào đó, con chó mực nhỏ kia lại có động tác nhanh nhẹn không thua gì một võ lâm cao thủ.

    Tên báo ở phía góc tường hét lớn: “Mẹ kiếp, cha chúng mày, nuôi các ngươi như đồ bỏ đi vậy!”

    Những lúc nguy hiểm như thế này, bọn chúng đưa mắt nhìn nhau, không ai dám tiến lên.

    Tống Vân Nhi xoay người cười nói với Dương Thu Trì: “Lão gia, người có thể một mình đánh hết bọn này không?”. Nàng ta biết tâm trạng Dương Thu Trì đang không mấy gì vui vẻ, vừa hay lại xảy ra chuyện này, giúp Dương Thu Trì trút giận.

    Dương Thu Trì trước hết luyện võ với Tống Vân Nhi, đương nhiên chủ yếu là nội công, sau này khi cưới Liễu Nhược Băng rồi, lại cùng vị mỹ nữ cao thủ đánh khắp thiên hạ vô địch thủ này tập tiếp. Dù loại võ công của Liễu Nhược Băng không thích hợp cho nam nhân luyện, hơn nữa Dương Thu Trì bắt đầu tập quá trễ, võ công có thượng đẳng thì cũng không thể luyện thành. Nhưng lạc đà gầy nhom dù sao cũng to hơn ngựa, do đó, hiện giờ võ công của Dương Thu Trì dù không thuộc hàng thượng lưu, nhưng thừa sức đối phó với mấy tên giang hồ tầm thường này. Vừa rồi Tống Vân Nhi đã đánh bị thương hai tên võ công tương đối cao trong bọn chúng, phế bỏ một cánh tay, hiện giờ lại ở sau lược trận cho hắn, nên mới để cho hắn nhân dịp luyện quyền cước.

    Lúc này, Từ Thạch Lăng cùng các hộ vệ đã xuất hiện ở ngoài cửa, thấy bên trong Tống Vân Nhi có thể ổn định tình hình. Lúc đi, Dương Thu Trì đã không cho bọn họ theo, vì lẽ đó chỉ có thể cảnh giới bên ngoài không được lại gần. Dương Thu Trì nhìn thấy bọn họ, trong lòng cũng tự tin hơn nhiều, ít nhất là không cần lo lắng cho sự an toàn của Phùng Tiểu Tuyết và mấy nàng kia, hắn mỉm cười nói: “ Được lắm, để ta thử xem! Muội hãy bảo vệ ba nàng họ!”

    “Yên tâm đi!” Tống Vân Nhi vung đoản kiếm lên, nói với gã : “Các ngươi theo lão gia tập luyện, nghe cho rõ đây, chỉ có thể dùng quyền cước, ai dám đụng đến đao kiếm thì cũng đừng nghĩ đến việc còn cánh tay.”

    Đây là nơi cho bọn hộ vệ sòng bạc đánh đấm người ta, không ngờ lần này đến lượt chúng làm bao cát.

    Duơng Thu Trì tiến lên vài bước ra giữa sân nói: “Đến đây đi!”

    Bọn hộ vệ nha môn thoáng nhìn nhau, đồng thời hò hét, cung tay lại, tiến lên.

    Duơng Thu Trì dung tình không động thủ, nhưng khi bắt đầu động thủ thì cũng không lưu tình, rất nhanh chóng và gọn gàng đánh bại bọn bảo kê sòng bạc, khiến chân tay chúng đều bị gãy, kêu la thảm thiết.

    Dù Dương Thu Trì cũng đã trúng mấy đòn, nhưng trận này cũng đã hạ được nỗi bực tức trong lòng hắn. Hắn ôm vai, quay đầu lại nhìn Tống Vân Nhi.

    Chỉ thấy Tống Vân Nhi cùng Phùng Tiểu Tuyết, Vân Lộ và Nguyệt Thiền hướng ngón tay cái về hắn. Chú chó Tiểu Hắc cũng chạy lòng vòng quanh chân hắn, lắc lắc cái đuôi tỏ vẻ vui mừng. Lúc này trong lòng hắn cũng có vài phần đắc ý. Đang muốn nói chuyện, chợt nghe bên ngoài có tiếng huyên náo, một người lớn tiếng hỏi: “Là ai? Tên nào mà dám ở địa bàn của ta thượng võ giương oai? Không muốn sống nữa à?”
     
    Ironman thích bài này.
  12. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 12: Cái Giá Phải Trả
    Tên béo mừng rỡ ra mặt : “Tốt quá! Lý trưởng đại nhân đã đến rồi!”

    Ngay lập tức, một nam nhân có vóc dáng cao gầy, mang đao ở eo, mang theo bảy tám dân tráng tay cầm xích sắt người đầy mùi rượu loạng choạng đi đến.

    Tên béo khom lưng cười nói: "Lý trưởng tới rồi!” Hắn xoay ngón tay chỉ về phía Dương Thu Trì: “Là bọn họ! Bọn người ngang ngược này không biết từ đâu đến đây, đã thua không ít ngân lượng tại sòng bạc chúng tôi. Đã thua rồi ngược lại còn vu khống chúng tôi lừa bịp! Lý trưởng đại nhân mau bắt bọn họ đi hỏi tội!”

    Tên lý trưởng dường như đã uống say, nhướn hai mắt lờ mờ liếc nhìn Dương Thu Trì hỏi: “ Là ngươi làm loạn à?”. Hắn nhìn trên bàn đánh bạc có một đống ngân lượng, nói: “ Nhiều bạc như vậy, ngươi trộm từ đâu ra vậy?

    Dương Thu Trì nhíu mày lại, trong mắt hiện lên đầy sát khí, lạnh nhạt hừ lên một tiếng, quát: “ Bắt hắn cho ta!”

    “Tuân lệnh!”

    Bên ngoài, Từ Thạch Lăng đã đứng đợi sẵn, dẫn thoe hơn mười cao thủ tinh anh của Cẩm y vệ lập tức xông vào. Họ nhanh nhẹn gọn gàng ép tên lý trưởng và bảy tám dân tráng và công sai xuống đất, thuận tiện dùng luôn cả dây xích của bọn chúng mang đến trói chúng.

    “ Phản rồi! Quả thật là các ngươi làm phản hết rồi! Các ngươi là đạo tặc! Đã cướp bóc ngân lượng rồi còn dám ẩu đả quan lại! Tử tội! Đây là tử tội!”. Mặt mày tên lý trưởng bị Từ Thạch Lăng đánh một cước nằm dài trên đất, miệng kêu oai oải. Mấy tên tùy tùng khác cũng đứng lên kêu la ầm ĩ.

    Lúc này Dương Thu Trì mở một nụ cười nhạt, nói với Từ Thạch Lăng: “Cho hắn xem thử người đá vào mặt hắn là ai!”

    Từ Thạch Lăng lấy lệnh bài của Cẩm y vệ ra, ngồi xổm xuống, mắt sáng ngời : “Hãy mở mắt chó của ngươi ra xem rõ chúng ta là ai!”

    “ A...ôi...Má ơi!...Cẩm... Cẩm y vệ...!”

    Ngay lập tức giữa sân đều yên lặng, không một tiếng động. Chỉ trong chốc lát, tên chưởng quầy trong sòng bạc toàn thân run lẩy bẩy. Rầm một tiếng, chân hắn đã quỳ trên mặt đất. Một bên dập đầu, một bên tự tát vào tai: “Cẩm y vệ đại gia...Tiểu nhân có mắt không tròng, cầu xin lão gia khai ân tha mạng cho...”

    Lùi lại vài bước, cho đến lúc này Trương Yến Yến mới biết lúc này đây bọn họ đang trêu nhằm tổ ong bắp cày rồi. Trò lừa bịp đã bị Cẩm y vệ bắt được, trái lại còn chơi xấu, không có gì tốt để giải thích cả, bỏ chạy cũng không dám, vội vàng quỳ xuống dập đầu cầu xin tha thứ.

    Ở đằng kia, lý trưởng hồn phải phách tán, không ngừng cầu xin.

    Dương Thu Trì lệnh: “Thả hắn ra!”

    Từ Thạch Lăng thả chân ra, lôi hắn đứng dậy. Đột nhiên nghe có mùi gì nằng nặng, cúi thấp đầu xuống phát hiện ra nơi đáy quần của hắn đã lấm tấm ướt. Đây chắc là do sợ quá đến mức vãi ra quần rồi!

    Dương Thu Trì nói: “Lý trưởng đại nhân, chúng ta đi ngang qua quý trấn, nghe danh quý trấn có người đánh bạc tài như thần, lại là một mỹ nữ," Nói đến đây, Dương Thu Trì liếc nhìn Tống Vân Nhi. Tống Vân Nhi không nói gì chỉ le lưỡi ra, rồi quay đầu lại trừng mắt nhìn Từ Thạch Lăng và Hạ Bình. Hai người vội vàng cười trừ, tỏ vẻ xin lỗi.

    Dương Thu Trì tiếp tục: “Nếu như là có một thần bài, thì chúng ta cũng muốn có chút kinh nghiệm, tiện thể cũng tiêu khiển luôn, cốt yếu cũng chỉ là giải trí mà thôi. Thật không nghĩ rằng cái gọi là đánh bạc như thần, thật sự là trò lừa bịp người khác thôi. Bị chúng ta lật tẩy trò bịp, tìm được người ẩn núp dùng dụng cụ để giúp ả thắng tiền, thật không ngờ sòng bạc này không những thua không chung tiền, mà còn đòi bắt chúng ta tống vào nha môn! Nha môn thì chúng ta sẽ đi, để làm cho rõ vấn đề này. Vừa hay lý trưởng đại nhân cũng đã đến, quả là quan phụ mẫu của bá tánh a.”

    Lý trưởng vừa rồi nhìn thấy lệnh bài cẩm y vệ của Từ Thạch Lăng với quan hàm là tòng tam phẩm đồng tri, tương đương quan phó cấp tỉnh! Y từ nhỏ đến lớn chưa hề nhìn thấy quan nào lớn như vậy, huống chi lại là quan của Cẩm y vệ sát tinh. Vị thiếu gia trẻ tuổi này lại có lai lịch hơn. Vừa rồi y vừa vào đã vu oan cho bọn họ là đã trộm tiền ở đâu đó, hiện giờ không biết sẽ bị trừng phạt thế nào, nên khó trách y sợ hãi đến mức vãi ra quần, toàn thân run rẩy không ngừng.

    Bây giờ y lại nghe Dương Thu Trì nói như đùa bỡn vậy, khiến y sợ đến không nói nên lời, môi run run, lấp bấp mãi.

    Tên chưởng sòng bạc xem ra có chút kinh nghiệm hơn. Hắn tương đối bình tĩnh, vội quay đấu lại kêu vội: “ Nhanh lên! Mau gọi quản gia mang một vạn bốn ngàn lượng...À không, phải mang hai vạn lượng đến đây đưa cho mấy vị Cẩm y vệ đại gia.”

    Dương Thu Trì lạnh lùng cười: “ Chúng ta thắng một vạn bốn nghìn lượng, ngươi đưa hai vạn lượng là ý gì? Chúng ta thật sự là giống kẻ làm tiền sao?”

    “À, không , không...Đại lão gia, số dôi ra chính là lão tiểu nhân hiếu thuận các vị Cẩm y vệ đây, chỉ là chút tâm ý.”

    Tên quản gia vẻ mặt đau khổ nói: “Chưởng quầy, ngân khố của chúng ta cả bạc lẫn tiền cũng chỉ có hơn một vạn ba nghìn lượng thôi a...”

    Tên chưởng quầy mập lúc này mới phản ứng lại, vừa xấu hổ vừa sợ hãi nhìn Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì tặc lưỡi bảo: “Hì hì, không thể nhìn ra được, trong cái thị trấn nhỏ này cũng có một sòng bạc nho nhỏ mà ngân khố lại có tới một vạn ba ngàn lượng bạc trắng. Đổ thần của các ngươi quả là biết cách kiếm tiền cho các ngươi a. Mau mang một vạn ba nghìn đó ra đây!" Dương Thu Trì quay sang nói với Từ Thạch Lăng: “Ngươi hãy đi theo trông coi chúng, đừng để chúng giở trò đó!”

    Người giữ tiền lúc này mới đứng lên, gật đầu cúi người dẫn theo vài tên tiểu nhị đi vào quầy lấy bạc mang ra.

    Dương Thu Trì hỏi lý trưởng: “Tiền này cũng là do chúng ta vừa thắng được, tức là có thể mang đi đúng không lý trưởng đại nhân?”, Lý trưởng gật đầu lia lịa như gà mổ thóc.

    “Thế thì được rồi!”. Dương Thu Trì nói: “Ta thấy trên trấn của ngươi có rất nhiều người ăn xin và cũng còn không ít người cùng khổ. Tiền thắng cược của ta là để phân phát cho những người nghèo khổ đó. Nhưng ta không biết chính xác người nào là nghèo khổ. Chắc rằng lý trưởng biết được điều đó. Nhưng ta vẫn chưa yên tâm, ngươi vừa thấy mặt đã nói chúng ta là kẻ lấy trộm tiền. Điều này cũng giống như bóp méo sự thật, đảo lộn đen trắng ...”

    “Tiểu nhân có tội, tiểu nhân tội đáng chết vạn lần! Cầu xin đại gia tha mạng!” Lý trưởng quỳ xuống mặt đất, dập đầu bình bình như trống.

    Dương Thu Trì không mảy mai để ý tới hắn, nói tiếp: “ Cũng may là ta có mang theo vị sư gia. Hãy để hắn phân xét chuyện này.” Nói rồi vẫy tay ra hiệu cho Kim sư gia đang đứng ở cửa: “Kim sư gia lại đây, sư gia nói xem phải nên làm như thế nào để xác định ai là người cùng khổ thật sự đây?”

    Kim sư gia nói: “Phàm những người cùng khổ, không có một mái nhà đến nỗi phải ly hương ăn xin. Còn những người dân địa phương thì lao động khổ cực, lại phải chịu nhiều loại thuế đương nhiên đó là những người nghèo khổ rồi”.

    “Rất có đạo lý!”Dương Thu Trì nói với lý trưởng: “Ngươi hãy mau gọi người đi mang danh sách những người phải chịu thuế lại đây!”

    Lý trưởng dập đầu đến choáng váng, thậm chí chưa nghe rõ từng lời nói của Dương Thu Trì, vẫn còn đang dập đầu cầu xin tha thứ. Từ Thạch Lăng lôi y dậy đưa lại gần để có thể nghe rõ lời Dương Thu Trì một lần nữa. Lúc này lý trưởng mới phản ứng lại, cuống quýt đáp ứng, sai một tên tùy tùng nhanh chóng đi lấy danh sách.

    Dương Thu Trì liếc nhìn Trương Yến Yến đang cúi đầu quỳ một bên, quay sang chưởng quầy sòng bạc hỏi: “Chưởng quầy, các ngươi mở sòng bạc có chấp nhận trò lừa bịp không?”

    “Không...không chính xác, lừa bịp rõ ràng là gạt tiền của người khác, làm thế nào mà chấp nhận được.” Tên chưởng quầy run rẩy trả lời.

    “Nếu có người giở trò lừa bịp thì theo quy tắc trong hội các ngươi sẽ thế nào?”

    Nghe xong lời này, thân thể Trương Yến Yến run lên, hai gối như khụy xuống, cầu khẩn van xin: “Đại lão gia, hãy tha cho tôi đi, tôi có mắt không tròng, đã mạo phạm đến đại gia rồi...”

    “Ngươi không phải mạo phạm ta, ngươi đã lừa bịp, hãm hại lừa đảo dân chúng. Ngươi tại sòng bạc làm vậy cũng là lừa đảo, lừa bịp để lấy tiền làm giàu, đương nhiên phải bị pháp luật trừng trị. Ta cũng đang vui vẻ trong lòng. Nếu các ngươi đã nói là có quy củ vậy thì hãy thực hiện quy củ đó đi.”

    Dương Thu Trì vừa nói những lời này, mắt cũng chằm chằm nhìn chưởng quầy. Tên chưởng quầy đương nhiên biết chiêu thí xe giữ tướng, đành cắn răng kêu lên: “Người đâu, đến đây chặt bỏ hai cánh tay của cô ta cho ta.”

    Hai người chưa bị thương vội mang đao đến định chặt tay Trương Yến Yến. Trương Yến Yến sợ hãi đến mặt mày thất sắc, cầu xin tha thứ liên tục.

    Dương Thu Trì cốt ý chỉ là dọa cô ta, thật sự là không muốn chặt , đang muốn bảo là mọi người bỏ qua, thì Tống Vân Nhi đã lên tiếng trước: “Chờ một chút!”. Nàng ta đi đến nói với Trương Yến Yến: “Đưa tay ngươi ra ta xem!”

    Vừa rồi Trương Yến Yến cũng đã biết sự lợi hại của Tống Vân Nhi, không dám cãi lời, hoảng sợ đưa hai tay trước Tống Vân Nhi.

    Tống Vân Nhi nắm hai tay cô ta, khẽ mỉm cười, lắc mạnh tay, lập tức ngón tay nhanh như điện chia ra điểm vào các lóng tay của Trương Yến Yến. Ả này hét lên một tiếng thảm thiết, đau đến mức ngồi phịch xuống đất.

    Tống Vân Nhi nói: “Được rồi, ta chỉ làm bị thương khoảng sáu phần kinh mạch của ngươi thôi. Sau này, hai tay ngươi dùng giặt quần áo, nấu cơm cũng không có vấn đề gì. Nhưng cũng không có thể linh hoạt như trước kia được. Như vậy trên đời này sẽ không có khả năng lừa gạt người khác nữa.”

    Trương Yến Yến toát mồ hôi lạnh trên trán, thấp giọng nói: “ Đa tạ..Tạ đại gia đã nương tay hạ thủ.”

    Dương Thu Trì gật đầu nói: “Tốt, xử phạt như vậy tốt rồi, có thể cho cô ta không thể giả làm thánh thần lừa gạt tiền bạc được nữa, đã có thể để cho cô ta một đường sống”. Quay đầu nói với tên chưởng quầy: “Trương Yến Yến là người trong hội của ngươi, cô ấy giả làm thần hẳn là ngươi cũng phải gánh một phần trách nhiệm chứ?”
     
    Ironman thích bài này.
  13. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 13: "quyên" Tiền Cứu Trợ
    Tên chưởng quầy to béo sợ đến mặt mày biến sắc không còn chút máu, dập đầu thình thịch cầu xin tha mạng luôn miệng.

    Dương Thu Trì nói: “Ngoại trừ sòng bạc này ra, ngươi chắc chắn là phải còn có gia sản khác nữa chứ? Có bao nhiêu tiền? Khai ra không được che giấu, bằng không ta lệnh Cẩm y vệ lục soát, phát hiện ra có nhiều tiền thì sẽ tịch thu tài sản và giết cả nhà ngươi. Ngươi hãy tự mình chọn lựa đi.”

    “Phải, phải, tiểu nhân tại trấn này cũng có một ít tài sản, còn có ít ruộng đất. Toàn bộ tài sản trong nhà cũng khoảng một vạn lượng.

    “A, đó là tiền lừa bịp, tiền ăn chặn đánh người khác. Ngươi như thế không thích hợp để mở sòng bạc, ta sẽ giúp ngươi giả tán sòng bạc này được chứ?”

    Tên chưởng quầy béo không dám nói nửa lời, cuống quýt gật đầu đáp ứng: “Lần này tiểu nhân sẽ ngưng việc làm ăn lại, bán của cải sản nghiệp lấy tiền, dẫn vợ con về quê...”

    “Đây đúng một ý hay!”. Dương Thu Trì lạnh lùng cười: “Ngươi mở sòng bạc cũng đã vài năm. Sản nghiệp này cũng là do lừa gạt tiền của thiên hạ mà có, như vậy cũng giống như mang theo gia tài hồi quy về quê an hưởng cuộc sống tuổi già sao?”

    Tên chưởng quầy béo sợ run cả người, không dám nói thêm lời nào, trong lòng có chút ớn lạnh.

    “Như vầy đi, đầu tiên ngươi xuất ra năm trăm lượng, phân phát cho Trương Yến Yến và thủ hạ xem như đó là phí cho thôi việc và mua thuốc thang.”

    “Phải! Phải !”

    “Ngươi có thể giữ lại năm trăm lượng, làm lộ phí về quê và những ngày sắp tới có thể lấy làm vốn mua bán nhỏ, để nuôi người nhà sống tạm qua ngày. Chắc hẳn phải còn lại đất đai giá trị khoảng chín ngìn hai trăm lượng, ta sẽ giúp ngươi bán lấy tiền bạc. Rồi sẽ lấy tiền này quyên góp, giúp đỡ cho những người dân cùng khổ. Ngươi trước đã sắp đặt bày trò lừa gạt ở sòng bạc. Những người bị ngươi lừa gạt cũng là lão bách tính mà ra. Bây giờ ngươi quay trở lại giúp đỡ họ thì chẳng phải là lấy tiền của họ giúp đỡ họ sao? Ngươi không nghĩ rằng đây cũng là một cách hay sao?”

    Chưởng quầy béo toàn thân mềm nhũn, ngồi phệch xuống đất. Nhưng bây giờ hắn đang nằm trong tay Cẩm y vệ, gia sản xem như đã tiêu tan hết. Việc kinh doanh đang thuận lợi rốt cuộc kết quả là thế này. Nhưng so ra việc này với tịch thu tài sản và giết hết cả nhà thì vẫn tốt hơn nhiều. Sau khi suy nghĩ thông suốt, hắn vội vàng quỳ xuống khấu tạ.

    “Hạn kỳ đến sáng ngày mai ngươi phải rời khỏi nơi đây, quay về quê cũ. Từ bây giờ trở về sau không được phép mở sòng bạc gạt người nữa. Hãy nhớ kỹ là Cẩm y vệ tai mắt khắp nơi, ta sẽ cho người giám sát ngươi. Ta nói rồi chỉ cần ngươi mở lại sòng bạc thì nợ cũ nợ mới đồng loạt tính một lúc!”

    “Phải, phải , tiểu nhân không dám buớc vào sòng bạc nửa bước.”Chưởng quầy béo cuống quýt dập đầu.

    Lúc này Thạch Thu Giãn cùng người giữ tiền đã hoàn tất việc kiểm kê tiền trong sòng bạc. Quả nhiên là chỉ có khoảng hơn mười ba nghìn hai trăm lượng. Đặt cái rương ở khoảng trống giữa nhà. Định chạy đi lấy sổ sách thì vài tên lính hầu đã mang lại.

    Dương Thu Trì liếc mắt nhìn lý trưởng làm hắn sợ đến phát run, quay sang nói với chưởng quầy béo: “Ngươi cũng đã thành thật tự thú nhận nơi này là sòng bạc của ngươi, vậy có gì chứng minh không ?”

    “Dạ có...hắn....hắn có ba mươi phần trăm ở đây!”

    “Ha ha, ...đúng là không ít, chẳng trách hắn cố sức như vậy. Vừa nghe nói có người đến gây rối, lập tức mang theo lính tráng tới đây”. Nói xong quay đầu sang nói với lý trưởng: “Lần này quyên góp tiền cứu trợ dân chúng cùng khổ, xem chừng như đã cắt bớt phần ăn của ngươi rồi, chắc hẳn rất đau lòng đúng không?”

    Lý trưởng không nói được nửa lời, chỉ biết cúi nhìn mặt đất , run lên bần bật.

    Dương Thu Trì nói: “Lý trưởng đại nhân, ta cũng chỉ tra xét cho rõ ràng xem rốt cuộc là ngươi có gian lận không mà thôi. Ta cũng còn chuyện quan trọng phải làm, hơn nữa các ngươi là quan phụ mẫu của hương thôn, có tham lam ít tiền cũng là điều bình thường. Cho nên ta cũng không truy cứu nữa. Bây giờ ta giao cho ngươi một nhiệm vụ, nếu như ngươi hoàn thành thuận lợi, ta sẽ vẫn để ngươi làm lý trưởng, bằng không ta sẽ đem việc ngươi cùng người khác mở sòng bạc, chèn ép bách tính nhân dân, đến lúc đó ngươi phi chấp hành luật pháp!”

    Minh thành tổ Chu Lệ tặng thượng phương bảo kiếm cho Dương Thu Trì, quan thất phẩm vẫn có quyền tra xét, ra lệnh hành sự, không cần bẩm báo. Từ quan lục phẩm đến tứ phẩm có thể tiền trảm hậu tấu. Như lý trưởng trong thôn cũng chỉ là tiểu quan lại không nhập lưu, Dương Thu Trì cầm cây kiếm này, nói được thì làm được, hoàn toàn không phải là đe dọa.

    Lý trưởng toát mồ hôi lạnh, cuống quýt khấu đầu nói: “Phải, phải, ...tiểu nhân ...tiểu nhân nhất định nghe theo lời đại lão gia giao phó...Sẽ hoàn thành tốt công việc đại lão gia giao...”

    “Nhiệm vụ này rất đơn giản. Ngưoi tại sòng bạc đã thắng hơn mười ba vạn lượng, còn có thêm tiền kinh doanh với của chủ sòng bạc khoảng chín ngàn hai trăm lượng, trước hừng đông ngày mai phải đem tiền đó phân phát cho bách tính nghèo khổ trong trấn. Nhiệm vụ chính của ngươi là trước khi trời sáng, ngươi cùng ông chủ sòng bạc đây phải kiếm đủ số tiền chín ngàn hai trăm lượng mang đến cho ta. Nên nhớ là lúc đó ta sẽ cho người giám sát các ngươi, phải thống kê hết tất cả những người lang thang và nghèo khổ trên trấn. Sau đó mới đưa ra kế hoạch phát tiền cứu trợ. Chúng ta sẽ giám sát, đôn đốc, triệu tập những người cần được cứu trợ đến và lập tức phát tiền cứu tế. Ngày mai mọi việc phải xong trước khi trời sáng, Ngươi nghe đã hiểu chưa?”

    “ Dạ..., hiểu rồi ạ!” Lý trưởng lau mồ hôi trán

    Dương Thu Trì dụng ý sâu xa hỏi: “Gia sản lý trưởng nhiều ít bao nhiêu vậy?-Hãy nhớ kỹ là không được nói ngoa, bằng không ngươi sẽ phải hối hận!”

    Lý trưởng ngay lập tức hiểu được ý tứ câu nói của Dương Thu Trì, cả người run run đứng lên, nói ngập ngừng: “ Tất cả gia sản hơn bốn ngàn hai trăm lượng... tiểu nhân không dám nói sai...”

    “Là bốn ngàn hai trăm lượng tương đương bốn triệu nhân dân tệ. Dương Thu Trì cười hắc hắc, lạnh lùng nói: “Ngươi không lầm lẫn đó chứ, bốn ngàn hai trăm lượng, xuất ra một nửa quyên góp cứu trợ những người dân nghèo trên trấn, tính ra cũng không nhiều đấy chứ?”

    Điều Dương Thu Trì cân nhắc ở đây là lý trưởng với vai trò hương lão trong thôn sẽ trực tiếp quản lý nhân viên. Quan lại Minh triều nhận bổng lộc và tiền ăn( tiền ăn trợ cấp) trải qua các thời kỳ quá ít, vẫn không đủ nuôi sống người trong nhà, chỉ cầm cự rau cháo qua ngày mà thôi. Cho nên tham ô, hối lộ là hiện tượng rất phổ biến.

    Nếu thẳng tay dùng luật pháp trừng trị thì cũng sẽ không có ai làm việc nữa. Quan phủ nha môn cần có người quản lý từng khâu. Nếu nha môn tê liệt, đối với dân chúng tất nhiên là chuyện chẳng tốt lành gì. Bởi vậy cũng không được phân xử thái quá.

    Trên gương mặt của tên lý trưởng béo từng thớ thịt run run lên, hắn nói: “Dù có nhiều hay không thì tiểu nhân vẫn xin xuất ra hai ngàn lượng quyên trợ cho những người dân nghèo khổ trên trấn.”

    “Tốt lắm, ngươi lập tức chuẩn bị kế hoạch cứu tế những người dân nghèo của trấn. Đêm nay đưa danh sách và cứu tế liền. Sáng sớm ngày mai công tác trợ giúp người nghèo này phải hoàn thành liền! Ta thắng hơn một vạn ba nghìn lượng tiền thắng cược. Ông chủ sòng bạc góp chín ngàn hai trăm lượng.Tiền của ngươi là hai ngàn hai trăm lượng. Tất cả cũng được hai vạn bốn nghìn lượng, tất cả phải phát theo đúng thời gian đã định. À, tên của người trợ giúp sẽ là...lý trưởng, ông chủ, các ngươi xem ta viết tên của hai ngươi vào đây hay là mượn danh nghĩa của Hoàng thượng?”

    Hai người đó còn mặt mũi nào tranh giành cùng Hoàng thượng. Dương Thu Trì hỏi câu này nhưng cũng đã biết được đáp án, chỉ là muốn xác nhận lại câu trả lời mà thôi. Hai người đồng thanh đáp: “Hoàng thượng, đương nhiên là Hoàng thượng rồi!”

    “Tốt , hai ngươi nói cũng phải, rất hợp với câu 'Trong trời đất này không đâu là đất của hoàng thượng, không ai không là thần dân của hoàng thượng'. Tiền của chúng ta cũng chính là tiền của Hoàng thượng. Đề danh Hoàng thượng cấp phát tiền cứu trợ cũng không quá đáng. Phú hào trong thiên hạ phải noi gương theo tư tưởng biết chia sẽ giúp đỡ người khác của hai vị đây...ha...ha...”

    “Không dám! Không dám!” Vẻ mặt của hai người này đầy đau khổ, tựa hồ như việc xuất tiền cứu trợ này sẽ làm tán gia bại sản của họ mà lại chẳng nhận được chút hư danh nào. Điều này cũng giống như mua răng rồi nuốt vào dạ dày.

    Dương Thu Trì cũng nói: “ Để phòng ngừa chuyện các ngươi bày trò lừa bịp, ta sẽ phái người giám sát các ngươi. Còn nữa, trấn nhỏ cùa các ngươi cách kinh thành cũng không xa, dĩ nhiên ta sẽ giám sát tiếp. Ta sẽ cho người thường xuyên tìm hiểu tin tức. Nếu các ngươi cấu kết với cường hào, hiếp đáp dân chúng, muốn nhận lại tiền thì ta sẽ trả lại. Kế tiếp đó nợ củ nợ mới chúng ta sẽ đem ra tính một lượt.”

    “Dạ, tiểu nhân tuyệt đồi không dám!” Lý trưởng vội nói.

    “Ngươi mang đến đây mấy tên sai dịch khỏe mạnh, cũng có nghĩa là đồng lõa với ngươi. Ngày thường chẳng phải cũng đã theo chân đến sòng bạc chia tiền đấy sao. Hắc...hắc...thế thì mỗi người hãy lấy ra một trăm hai mươi lượng để quyên góp cứu trợ người nghèo đi, thế nào, được chứ?”

    Một trăm hai mươi lượng gần bằng một trăm ngàn nhân dân tệ, nhưng cũng không phải là số tiền nhỏ. Mấy tên sai dịch vẻ mặt đau khổ, cuống quýt gật đầu đáp ứng.

    Dương Thu Trì bảo Kim sư gia, Thạch Thu Giản mang theo vài người trong Cẩm y vệ để giám sát đôn đốc bọn họ lên danh sách ngay trong đêm, cung cấp danh sách những người ăn xin trong trấn cùng những người nghèo khác để nhanh chóng phát tiền cứu trợ.

    Cùng lúc đó, Nguyệt Thiền mang miếng ngọc bội đến cho Dương Thu Trì, đang chuẩn bị đưa một trăm hai mươi lượng thì Dương Thu Trì khoát tay nói: “Tiền này chúng ta cũng không cần, hãy mang nó chia hết cho những người nghèo đi.”

    Trên đường đi với nhiệm vụ tuần phủ của hắn, sau khi đến mỗi địa phương, chỉ cần nói ra thân phận thì ngân lượng sẽ dồi dào. Mỗi địa phương đều có lớn nhỏ quan viên hiếu kính vàng bạc, số lượng nhiều khôn đếm xuể, đương nhiên không cần lo lắng với số tiền này.

    Sau khi đã xếp đặt mọi chuyện ổn thỏa, Dương Thu Trì dẫn Phùng Tiểu Tuyết cùng mấy người đứng đợi rời khỏi sòng bạc.

    Khi ra cửa để đi về , Phùng Tiểu Tuyết nói: “Thiếp lúc trước chỉ là cứu tế với mấy cái bánh bao, so sánh với phu quân thật chẳng thấm vào đâu. Phu quân giúp những người nghèo này như vậy, đó mới là sự giúp đỡ thật sự”

    Dương Thu Trì thở dài nói: “ Thiên hạ này lắm người cùng khổ, chúng ta cũng chỉ như muối bỏ biển mà thôi.” Bốn người họ gật đầu tán thành.

    Vân Lộ tò mò hỏi: “Thu trì ca, xem ra dáng bộ của huynh và Vân Nhi đã sớm biết cái gì là thần bài Trương Yến Yến tác tệ ra sao rồi. Bằng cách nào mà huynh thấy ra điều đó vậy?”
     
    Ironman thích bài này.
  14. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 14: Bí Mật
    Tống Vân Nhi nói: “ Đừng nói là tỷ, mắt của muội đã luyện ám khí nhiều năm như vậy rồi, tầm nhìn chắc là phải hơn người khác, vậy mà muội cũng không nhìn ra. Chính là huynh ấy nói cho muội biết trong bát đựng xí ngầu của Trương Yến Yến có ẩn giấu cơ quan. Các cơ quan này hết sức bí mật, nếu không nói cho tỷ biết thì dù bát đựng xí ngầu này đặt ngay trước mặt tỷ, tỷ cũng sẽ không thể nào biết. Chỉ cần ấn vào cơ quan thì đã có thể xoay biến điểm số bên trong bát đựng xí ngầu rồi.

    Đại ca đã nói cho muội biết cơ quan đặt tại mắt của con rồng chạm khắc trên bát đựng xí ngầu, để muội phát ám khí phá hủy mắt đó. Tiểu Tuyết tỷ đã hai lần áp đảo. Bọn nhà cái không có biện pháp gì để xoay chuyển xi ngầu biến đổi điểm số, tự nhiên sẽ chịu thua thôi.”

    “Đúng vậy! Nói cách khác hai mặt của trò chơi này chính là vận số may mắn đúng không?” Vân Lộ nói.

    “Đương nhiên rồi. Tiểu Tuyết tỷ có vận may đánh bạc, Thu Trì ca cũng có gan to, cho nên chúng ta đã thắng. Hi...hi... Thật sự hai ván đó chỉ cần thắng một ván, chúng ta cũng sẽ thắng. Dù sao cô ấy muốn lấy mười mười đền một, chỉ cần không lừa bịp, cô ấy sẽ không mất hết.”Tống Vân Nhi rất cao hứng, quay đầu sang hỏi Dương Thu Trì: “Được rồi, ca, vừa rồi không có thời gian hỏi huynh, bằng cách nào mà chỉ trong vài phút huynh đã phát hiện ra trò bịp của Trương Yến Yến?”

    Dương Thu Trì hướng mắt cười cười nói: “ Dĩ nhiên là vì ta quan sát rồi.”

    “Quan sát như thế nào?”

    “Dùng mắt quan sát!”

    “Đùa chắc! Đương nhiên nhìn bằng mắt, chẳng lẻ còn dùng cả mũi ư? Là muội hỏi huynh bằng cách nào mà phát hiện ra các cơ quan? Thật sự là huynh bảo muội dùng ám khí phá vỡ mắt của con rồng khắc trên bát xí ngầu, lúc đó muội mới đoán chừng là ở nơi đó hẳn có cơ quan. Bằng cách nào mà huynh biết vậy?”

    “Không phải nói thêm nữa đâu, ta dùng mắt quan sát thật mà!”. Dương Thu Trì mỉm cười nói.

    Thật sự Dương Thu Trì cũng không phải cố ý che giấu, nhưng bên trong quả thật có bí mật không thể nói ra. Lúc hoài nghi Trương Yến Yến bịp bợm, hắn cũng không nhìn ra cô ta đã làm như thế nào. Vì thế cố ý giả vờ mệt mỏi, đứng sang một bên. Bọn họ trước khi rời quán trọ, Dương Thu Trì đã bí mật mang theo máy chụp hình cỡ nhỏ theo người. Hắn nghĩ nếu muốn bắt trò bịp này thì máy ghi hình là cần thiết nhất.

    Máy quay phảim của hắn có chức năng ghi lại tốc độ cao. Khi hắn đứng sang một bên, lẳng lặng lấy máy ra ghi hình lại. Sau đó lấy cớ đi vệ sinh, tại đó mới từ từ xem lại những gì đã chụp được. Cuối cùng đã phát hiện ra có vài lần khi bắt đầu mở bát xí ngầu thì tay của Trương Yến Yến phẩy ngang qua chỗ đầu rồng chạm ở bát, động tác rất nhanh. Sự di chuyển này vừa nhanh lại vừa tự nhiên, ở sòng bạc ánh sáng chiếu qua chủ yếu là mấy cái đèn lồng. Ánh sáng tương đối tối. Nếu tốc độ máy quay không cao thì căn bản cũng không phát hiện ra được gì.

    Duơng Thu Trì đoán chừng tại mắt của con rồng cũng chính là nơi thao túng bát xí ngầu, chỉ cần xoay trở thì điểm số lập tức thay đổi. Khi quay trở lại, hắn đã bảo Tống Vân Nhi dùng ám khí phá hủy nơi chính yếu đó. Tống Vân Nhi mượn ánh sáng lờ mờ trong khoảnh khắc ngắn ngủi mà Trương Yến Yến lắc bát xí ngầu trên không trung thì lặng lẽ lấy ít bạc vụn làm ám khí, đánh trúng vào ngay mắt của con rồng chạm trên bát xí ngầu.

    Bởi vì lúc đó bát xí ngầu vẫn đang chuyển động nên bị trúng ám khí cũng hòa vào đó phát ra âm thanh. Dưới ánh sáng lờ mờ trong ít phút ngắn ngủi như vậy thì cũng không ai có khả năng phát hiện ra Tống Vân Nhi phóng ám khí. Tuy nhiên cũng khá may mắn là có Tống Vân Nhi, đổi lại người khác thì nhiệm vụ khó khăn này muốn hoàn thành chắc cũng không mấy dễ dàng.

    Bởi vì Dương Thu Trì phát hiện ra trò bịp này là nhờ vào máy ghi hình. Điều này dĩ nhiên không thể nói ra cho các nàng ấy biết được. Cho nên Dương Thu Trì mới giả vờ đùa bỡn, không chịu nói ra.

    Tống Vân Nhi uốn uốn cong đôi môi lại: “Hừm! Không chịu nói thì thôi! Nếu tỷ của ta có mặt chỗ này thì cũng có thể nhìn ra được thôi...!”

    Phùng Tiểu Tuyết nhìn Dương Thu Trì khi nghe xong những lời này thì lập tức sắc mặt ảm đạm, bèn kéo tay áo Tống Vân Nhi lại. Tống Vân Nhi cũng đã trở về chỗ củ, âm thầm tự trách mình là không nên nói ra những lời đó. Lúc này , bọn họ cũng vừa đi ngang qua chỗ đã gặp hai mẹ con hôm trước. Tống Vân Nhi lập tức chuyển đề tài nói: “Hai mẹ con góa phụ kia thật đáng thương quá!”. Vừa bước qua , nàng ta ngồi xổm xuống hỏi tiểu cô nương nọ: “Cô bé mấy tuổi rồi?”

    Tiểu cô nương nhận ra bọn họ là ân nhân đã cho mẹ con cô bánh bao, trên mặt tràn đầy cảm kích, nhỏ giọng trả lời: “Dạ, được bốn tuổi rồi!”

    “Xem ra cũng hiểu biết đấy, thế tên gọi là gì ?”

    “Là Diệp Băng Lam”

    “Tên rất thanh nhã!” Tống Vân Nhi khen, nghĩ thầm người có tên như vậy chắc là gia đình nhân gia, không phải con nhà nông bình thường. Nghĩ thế nên lại nói tiếp: “Tên cháu nghe rất hay, ai đã đặt tên này cho cháu vậy?”

    “Dạ, là cha của cháu!”

    “Vậy cha cháu ở đâu?”

    Tiểu cô nương miệng mếu lại, mắt đầy nước mắt, giọng buồn bã nói: “Đã chết rồi!”

    Tống Vân Nhi xoa đầu và lau nước mắt cho cô bé: “Băng Lam ngoan! Đừng khóc nữa mà! Các người chuẩn bị đi đâu vậy?”

    “Không biết nữa...”

    “Á, các ngươi từ nơi nào đến đây vậy?”

    “Từ vùng Chiết Giang”

    “Vậy đến đây để làm gì ?”

    “Đến kinh thành dâng cáo trạng. Nhưng nha môn không để ý đến chúng tôi, còn đuổi chúng tôi ra khỏi thành. Mẹ đã dắt cháu đi ăn xin, không còn gì để ăn. Mẹ lại đang bị bệnh nữa...”

    Tống Vân Nhi quay đầu nhìn nơi góc tường có một thiếu phụ đang nằm nghiêng. Thấy nàng ta tinh thần ủ rũ, suy sụp, như đang bệnh nặng, liền đi tới, chầm chậm đặt tay lên trán, rồi nói lên: “Bị sốt cao rồi!”

    Dương Thu Trì vừa rồi nghe tiểu cô nương xưng tên có họ “Băng” liền nhớ tới Liễu Nhược Băng, kiềm lòng không được, trong lòng nảy sinh một cảm giác thân thiết với hai mẹ con này. Bây giờ nghe Tống Vân Nhi nói người thiếu phụ đang bị bệnh, hắn lại phảng phất nhìn thấy hình ảnh thương tâm của Liễu Nhược Băng ở nơi xa nào đó, đang mang bệnh nằm trên giường, người sốt nóng lên. Trong lòng hắn dâng lên niềm chua xót, bắt đầu tiến lên vài bước rồi ngồi xuống, đặt tay lên trán: “Đúng là nóng như lửa! Vân Nhi hãy đỡ nàng ta. Chúng ta sẽ đi tìm thầy lang.”

    Tống Vân Nhi đưa tay định đỡ thiếu phụ này dậy thì nàng Ta giãy giụa: “...Không...Không cần đâu! Đại lão gia tôi không việc gì...”

    Tống Vân Nhi nghe nàng ta gọi mình là “Đại lão gia”, ngay lập tức hiểu được tại sao nàng ta không cho mình đỡ dậy, liền một tay bỏ mũ ra, mái tóc nhẹ nhàng xõa xuống, thấp giọng nói: “Đại tỷ, ta cũng là nữ nhân mà!”

    Thiếu phụ chăm chú một hồi, lúc này nhìn với ánh mắt mệt mỏi bắt đầu nói: “ Đa...đa tạ cô nướng!”

    Tống Vân Nhi đỡ cô ta ôm vòng quanh ngực.Nguyệt Thiền thì dắt tiểu cô nương, tìm người hỏi thăm xem thầy lang ở đâu. Rất nhanh sau đó cũng tìm được thầy lang. Khi đến nơi gõ cửa, sau khi bắt mạch thầy lang lập tức kê toa, sai tiểu đồng đi nấu thuốc.

    Sau khi uống thuốc xong, thiếu phụ đầu óc hôn mê, nặng trĩu giờ đã tươi tỉnh hơn một chút, nhìn bọn Dương Thu Trì giọng yếu ớt tỏ vẻ cảm kích.

    Dương Tu Trì nói: “Vừa rồi nghe con gái của nàng nói là các người đi lên kinh thành để dâng cáo trạng. Thật sự là đã xảy ra chuyện gì? Ta ở trong kinh thành cũng có chút quen biết với nha môn, có thể sẽ giúp được gì đó.”

    “Thật vậy sao?...Nếu thật vậy thì tốt quá rồi! Mau dập đầu cảm ơn ân công đại gia đây!”

    Đứa bé gái đang muốn quỳ xuống dập đầu thì Dương Thu Trì đã cản lại : “Tiểu cô nương này lúc nhỏ gọi là Băng nhi à?”

    “Đúng vậy, lúc sanh nó là đông chí, rất nhiều tuyết, dưới mái hiên tuyết đóng thành băng, do đó cha của nó lấy tên này làm nhủ danh. Có gì không phải sao thưa ân công?”

    Nhớ tới Liễu Nhược Băng, Dương Thu Trì vẻ mặt ảm đạm: “À, không...không có gì. Các ngươi cáo trạng về chuyện gì vậy?”

    “Sau khi tướng công mất, gia sản của gia đình chồng và toàn bộ gia sản trong nhà đều bị sung công quỹ. Tôi cùng Băng nhi không lo nổi cho cuộc sống nữa, nên tìm đến quan phủ tìm lời kiến giải, nhưng từ kinh thành đến địa phương không nơi nào chịu thụ lý cả...”

    “Chẳng hay tướng công của phu nhân làm gì?”

    “Là...là quan trấn phủ huyện Định Hải, tên là Diệp Quân Cường...” Nói đến đây, trên gương mặt thiếu phụ thoáng hiện lên vẻ ngượng ngùng.

    Dương Thu Trì có chút buồn bực hỏi: “Tướng công của phu nhân nếu đúng là trấn phủ thiên hộ sở thì chức vị cũng là lục phẩm, là người của triều đình, lấy nguyên nhân gì mà đem tài sản sung công vậy?”

    “Mấy tháng liền, bọn giặc Oa quấy nhiễu thị trấn Định Hải, tướng công là quan thủ thành, đã tự vẫn chết tại nhà. Quan thủ thành Định Hải bị mọi người nói là tham sống sợ chết..., lâm trận bỏ chạy, sợ bị truy cứu nên mới tự sát. Sau đó hạ lệnh tịch thu toàn bộ gia sản sung công quỹ....”

    Dương Thu Trì nhíu nhíu mày, cùng Tống Vân Nhi thoáng nhìn qua thiếu phụ, lúc này mới biết người mà các nàng vừa ra tay cứu giúp lại là người lâm trận đào tẩu, vợ con của kẻ suy đồi. Bọn họ nhịn không được, thật là chuyện dở khóc dở cười.

    Thiếu phụ nhận ra Dương Thu Trì cùng mọi người có vẻ xem thường, không biết là nàng ta vì xấu hổ hay còn duyên cớ gì mà trên mặt đỏ bừng: “Bọn họ sung công toàn bộ gia sản tôi cũng không nói lời nào. Nhưng bọn họ đã sung công cả tài sản của cha mẹ đẻ của tôi. Tất cả chúng tôi chạy ra ngoài. Cha tôi vừa nóng vừa giận, ngã bệnh mấy ngày...Tôi...thật không nghĩ ra, tôi đã được gã về nhà tướng công nhiều năm nay. Cho dù tướng công có mắc phải sai lầm gì thì cũng không nên đem hết tài sản đi sung công như thế. Vì vậy tôi dắt Băng nhi đi khắp nơi mang theo cáo trạng xin hoàn lại tài sản của cha mẹ đẻ. Bởi vì không có tài sản thì tôi cùng Băng nhi cũng không có biện pháp gì sống sót...”

    Dương Thu Trì đã mất đi sự hứng thú mà trở nên buồn bã, trả lời với thiếu phụ: “Chiếu theo đạo lý thì xuất giá tòng phu. Ngươi đã được gả đi rồi, những chuyện bên nhà chồng thì không thể xem là chuyện bên nhà ngươi nữa. Cho nên quan đại nhân đem sản nghiệp bên nhà ngươi sung công là điều không đúng. Tướng công của ngươi không hết mình chiến đấu, lâm trận bỏ chạy đó là tội tử. Không dính líu đến mẹ con ngươi đã là điều may mắn rồi, lại còn muốn quan tâm đến chuyện gia sản làm gì nữa! Quên đi! Ta cũng không muốn quản đâu, hãy chờ một lát sẽ có người tìm đến các ngươi ghi tên. Trước khi trời sáng, sẽ có phát tiền cứu tế. Sau đó hãy đi đến cậy nhờ người thân đi”

    Dương Thu Trì đứng lên xoay người đi ra. Phùng Tiểu Tuyết thì áy náy liếc mắt nhìn hai mẹ con nàng ta, Còn Nguyệt Thiền cuối đầu đi theo.Vân Lộ tỏ vẻ khinh rẻ cũng đi tiếp bước đi ra ngoài.
     
    Ironman thích bài này.
  15. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 15: Bản Cáo Trạng Bị Chôn Vùi
    Tống Vân Nhi liếc mắt nhìn thiếu phụ, hừ lên một tiếng: “Nếu sớm biết rằng tướng công của ngươi ham sống sợ chết như vậy thì bọn ta không nên quản các ngươi làm gì”. Nói rồi cũng xoay người bước theo ra ngoài.

    Cô bé Diệp Băng Lam đột nhiên lớn tiếng kêu lên: “Cha của ta không tham sống sợ chết! Cha đã chiến đấu rất dũng cảm! Chính mắt ta đã nhìn thấy!”

    Tống Vân Nhi sửng sốt xoay người lại, nhìn thấy từ hai mắt của tiểu cô nương này như tỏa ra hai ngọn lửa, hung hăng nhìn chằm chằm vào mình. Thường thì trẻ nhỏ không biết nói dối, nhìn vẻ mặt của đứa bé này thì không giống như đang giả bộ.

    Tống Vân Nhi quay trở lại, ngồi xuống hỏi: “Ngươi đã từng nhìn thấy cha ngươi chiến đấu dũng cảm à?”

    “Đúng vậy! Ngày đó, tại trường thành, cháu đã nhìn thấy cha cháu giết chết mấy tên giặc Oa”

    “Đúng là gạt người! Trường thành là nơi giao chiến, ngươi cũng chỉ là một đứa trẻ con, làm sao mà có thể đến đó xem được gì chứ?”

    “Cháu không nói dối! Cháu đã len lén chạy đến đó để tìm cha. Tại trường thành đã nhìn thấy điều đó. Cháu trốn trên trường thành sau một đống gỗ. Khi bọn giặc Oa đi rồi, cháu đã gọi cha, cha cháu phát hiện ra cháu. Sau đó cha cháu bế cháu về nhà đưa cho mẹ. Mẹ nhìn thấy trên người cha bị trúng tên, để cha nghỉ ngơi một hồi, sau đó dẫn cháu đi tìm lang trung. Đến lúc cháu cùng mẹ quay về thì đã nhìn thấy cha chết ở phòng khách rồi, xung quanh trên mặt đất toàn là máu...Sau đó trong nhà có rất nhiều người đến, họ nói cha của cháu ham sống, sợ tội nên đã tự sát, đuổi chúng tôi đi. Cháu đã cãi lại họ. Cháu nói rằng chính cháu đã nhìn thấy cha giết chết mấy tên giặc Oa, cha không phải là người sợ chết đâu...hu..hu...”

    Nói xong, tiểu cô nương khóc to lên, vừa dùng tay áo lau nước mắt, vừa khóc nói: “Cha không có tham sống sợ chết mà! Cháu đã nhìn thấy! Khi cháu quay về thì đã có một cây tiễn cắm sâu vào vai cha. hu...hu...”

    Tống Vân Nhi quay đầu nhìn thiếu phụ: “Những lời của đứa bé nói là thật đấy chứ?”

    “Đúng vậy! Tướng công lúc ấy trên vai đã có vài vết thương, trên mặt, trên người cả áo giáp đều là máu tươi, ngay đao ở thắt lưng cũng bị quăn cả mép...Ta cùng Băng nhi dẫn theo lang trung trở về thì đã nhìn thấy tướng công chết ở phòng khách. Trên cổ có một đao rất sâu, khắp nơi đều là máu tươi, trên tay vẫn còn nắm thanh yêu đao, trên đao toàn máu là máu... Sau khi Định Hải được bảo vệ, Hoàng Khắc Trữ Hoàng Đạt Nhân sai người khám nghiệm tử thi, kết luận là tướng công tự sát. Sau đó, quan giữ thành Cao Tôn đại nhân nói rằng đã từng nhìn thấy tướng công đào tẩu, bảo là tướng công tham sống sợ chết, sợ tội nên đã tự sát...”

    Dương Thu Trì đứng ở cửa, lẳng lặng nghe bọn họ nói chuyện, nghe đến đây, đột nhiên hỏi chen vào: “Lúc giặc Oa tấn công vào thành thì ngươi đang ở đâu?”

    “Tôi...ở lại trong nha môn, cùng những người khác chuẩn bị thức ăn đang định đưa lên tường thành cho mọi người, vì vậy cũng không chú ý là Băng nhi đã chạy đi lúc nào. Khi tướng công bế Băng nhi quay trở về thì mới biết là con bé đi tìm cha.” Người thiếu phụ nói tới đây, thở dài, vẫy gọi cô bé: “Băng nhi lại đây, chúng ta không cáo trạng nữa, đành chấp nhận số mệnh vậy...!”

    “Mẹ...!”Cô bé nhào vào lòng người thiếu phụ, hu hu khóc ngất lên.

    Hai từ ”Băng nhi” làm lòng Dương Thu Trì dậy sóng, hắn thở dài: “Được rồi, nhìn thấy Băng nhi như vậy, ta tin các ngươi một lần. Các ngươi hãy theo ta đi đến huyện Định Hải. Ta sẽ điều tra lại việc này. Mặc kệ là như thế nào, nhưng ít nhất là ta cũng sẽ đòi lại gia sản cho ngươi, để cho Băng nhi có được một cuộc sống bình yên.”

    Dù thiếu phụ không biết Dương Thu Trì giữ chức quan gì, nên không dám hỏi lung tung. Nhưng nghe hắn nói sẽ điều tra lại sự việc, thì dám chắc rằng chức vị cũng không nhỏ. Lúc này trong lòng không khỏi vui mừng, gắng sức bước xuống giường khấu đầu cảm tạ, nhưng Phùng Tiểu Tuyết đi tới, ngăn tay lại.

    Thiếu phụ đương nhiên không biết vì đứa con gái của mình có tên là Băng nhi nên đã làm cho vị tuần phủ Dương Thu Trì đại nhân này quan tâm đến vụ án.

    Phùng Tiểu Tuyết cũng đồng tình với hai mẹ con, cũng nghĩ rằng hai mẹ con nàng ấy là không sai, không nên gánh chịu cảnh tình khổ sở này. Do đó cũng cố ý giúp đỡ hai mẹ con một phần, chỉ là vì phu quân đã nói mặc kệ, nên cũng không dám tự tác đề ra chủ ý gì, chỉ theo gót phu quân rời đi, nhưng được ba bước thì quay đầu nhìn lại. Bây giờ phu quân cũng đã quyết định quản chuyện này rồi, Phùng Tiểu Tuyết không khỏi vui mừng, nhanh bước đi theo, đỡ Băng Nhi đứng dậy, rồi bảo Nguyệt Thiền đi tìm lang trung, để cho Tống Vân Nhi dìu thiếu phụ, cùng nhau quay về lữ quán.

    Sau khi đến quán trọ, Phùng Tiểu Tuyết mở căn phòng thượng hạng nhất cho hai mẹ con nàng ta. Thấy hai mẹ con quần áo lam lũ, tóc tai rối bù, bèn sai tiểu nhị mang nước nóng tới, giao cho Nguyệt Thiền giúp hai mẹ con nàng ta tắm rửa sạch sẽ, vứt bỏ bộ quần áo cũ kỹ, lấy bộ trang phục của mình đưa cho thiếu phụ thay đổi. Nhưng lại không có bộ đồ nào vừa vặn với tiểu cô nương Băng nhi. Mà bây giờ các cửa hiệu trên trấn cũng đã đóng, không mua được gì cả. Cho nên Phùng Tiểu Tuyết tự mình bắt tay vào may một bộ quần áo kích cỡ nhỏ hơn sao cho phù hợp với Băng nhi.

    Thường người ta nói: “người đẹp nhờ lụa”, tiểu cô nương Băng nhi sau khi tắm rửa, thay đổi trang phục thì lập tức biến thành một cô bé trắng trẻo, môi hồng răng trắng, hết sức đáng yêu. Còn thiếu phụ kia sau khi giặc sạch quần áo, thay y phục cũng trở thành một người tuyệt sắc. Mặc dù so ra vẫn còn kém Liễu Nhược Băng cùng Hồng Lăng nhưng thật sự cũng không thua gì những thê thiếp khác của Dương Thu Trì. Hơn nữa lại mang vẻ quyến rũ của người phụ nữ thành thục.

    Khi thiếu phụ uống hết thang thuốc của lang trung, tắm rửa xong rồi, cũng đã lấy lại tinh thần, nhờ có được Nguyệt Thiền đỡ dậy, bèn dẫn Băng nhi lại bái tạ. Phùng Tiểu Tuyết cũng đã thay đổi trang phục nữ nhi. Lúc này thì thiếu phụ mới biết ngoại trừ Dương Thu Trì người mà đươc gọi là đại lão gia ra thì mấy người còn lại đều là nữ nhi.

    Sau khi giới thiệu mới biết thiếu phụ này họ Thái, khuê danh Nhã Liên. Nếu Dương Thu Trì đã quyết định quản chuyện này thì đương nhiên không cần giấu diếm thân phận nữa. Dĩ nhiên Thái Nhã Liên biết đươc ân công của mình chính là trấn quốc công chỉ huy sứ Cẩm y vệ đương triều . Và hiện tại đang là Tuần phủ đại nhân, thay thế thiên tử tuần thú các nơi. Điều này làm cho thiếu phụ nhất thời vừa vui mừng vừa lo sợ. Bây giờ bản cáo trạng đã có nơi trông cậy, vội vội vàng vàng kéo con gái quỳ xuống, dâp đầu khấu tạ Tuần phủ đại nhân.

    Nguyệt Thiền một tay giúp đỡ nàng ta đứng dậy. Sau đó Dương Thu Trì để cho hai mẹ con ngồi xuống , cẩn thận hỏi lại quá trình sự việc diễn ra, biết đươc phu quân của nàng ta là Diệp Quân Cường là một vị trấn phủ hàng tòng lục phẩm thuộc Hải vệ Định hải thũ ngư hậu thiên hộ. Do giặc Oa thường xuyên tập hợp quấy nhiễu huyện Định Hải, vì vậy một đội quân được phái đến để hiệp trợ thủ thành. Ngày đó giặc Oa mấy ngàn người ồ ạt đánh lén vào. Trên thành tắm đầy máu của những chiến sĩ chiến đấu anh dũng. Trong thành một đoàn hỗn loạn.Thái Nhã Liên không biết là phu quân của mình thật sự đã chiến đấu ra sao, cũng chỉ là nghe con gái kể lại rằng đã chứng kiến cha mình đánh bại mấy tên giặc Oa trên thành. Lời nói của một đứa bé có vài người không tin tưởng. Nhưng viên quan cùng giữ thành là Tôn Trí Cao quả quyết tận mắt nhìn thấy cuộc chiến. Diệp Quân Cường đã tìm đường trốn chạy. Hơn nữa lúc đó trên thành còn có quân sĩ làm chứng. Cho nên.quan giữ thành bị Hoàng Khắc Trữ hạ lệnh mang toàn bộ gia sản của Diệp Quân Cường đem sung công. Tài sản bên vợ là Thái Nhã Liên bị liên lụy nên cũng bị sung công.

    Thái Nhã Liên và con gái không còn cách nào sống sót, đi tìm quan giữ thành Định Hải nói phải trái thì bị gậy đánh đuổi ra, chỉ bảo vòng vèo là phải đi tìm người quen.Rồi đến quan sở tại Định Hải ở địa phương kêu oan, thì bị quân đội ở đây nói là chỉ quản chuyện trong quân đội còn chuyện ở nha môn thì không xen vào. Vì vậy, lại đến sở tại địa phương kêu oan.Cửa quân doanh cũng làm ngơ.Thái Nhã Liên bất đắc dĩ phải mang theo ấu nữ lặn lội đường xa đến chỉ huy ti nha môn phủ Hàng Châu để kêu oan, lại càng không người nào để ý đến.

    Nhưng mang theo ấu nhi vào kinh thành là muốn đến binh bộ dâng cáo trạng, thuận tiện cũng định nhờ vả một vị tiểu quan trong thành cũng có mối quan hệ thân thích. Không ngờ đi tới kinh thành mới biết người thân đó đã bị bãi quan, toàn thể gia đình cũng đã dời về phương nam. Thái Nhã Liên mang theo ấu nữ đến quỳ trước thềm của binh bộ dâng sớ kêu oan mấy ngày nhưng cũng chẳng ai thèm để ý tới. Vô kế khả thi, cũng không còn chỗ nào quay về, hơn nữa lộ phí lên kinh cũng có hạn, không thể làm gì hơn là mang theo ấu nữ lang thang dọc đường xin ăn. Rồi bị quan giữ thành tuần tra, gây trở ngại, đuổi ra khỏi thành, lưu lạc tới trấn nhỏ này.

    Không đợi Thái Nhã Liên và bé gái vừa tao ngộ này khóc lóc kể lể xong thì mắtPhùng Tiểu Tuyết và Nguyệt Thiền đã đầy ngấn lệ. Phùng Tiểu Tuyết nghĩ trong lòng, dù sau này có điều tra ra được là phu quân của nàng ta có ham sống sợ chết, sợ tội tự sát đi chăng nữa thì tự mình cũng không thể khoanh tay đứng nhìn hai mẹ con nàng ta. Thật sự lại nảy sinh ý lấy đi ít ngân lượng mang cho bọn họ sinh sống.

    Một đêm im lặng.

    Sáng ngày thứ hai, Dương Thu Trì cùng Phùng Tiểu Tuyết bị âm thanh huyên náo ngoài cửa sổ đánh thức. Rời khỏi giường, vừa nhìn qua cửa, chỉ thấy trên đường tòan người là người. Mọi người quỳ trên đường, khấu đầu về hướng bắc, trong miệng hô vạn tuế.

    Không biết người người này làm sao vậy, hai người có chút khó hiểu. Để Nguyệt Thiền hầu hạ rửa mặt xong, Thạch Thu Giản đến bẩm báo mới biết được sự tình. Đầu tiên là Thạch Thu Giản cùng Kim sư gia suốt đêm qua đã đốc thúc việc phát tiền cứu trợ cho những người ăn mày và người nghèo trên trấn. Trên đường những người đó nhận được tiền cứu trợ xong, bọn họ cũng không biết ai là người đã ra tay giúp đỡ. Kỳ thực đó chính là vị tuần phủ đang ở trong quán trọ, lại còn tưởng là do Hoàng thượng phát tiền cứu tế. Nhất thời xúc động đến rơi lệ, quỳ gối trên đường khấu tạ hoàng ân.
     
    Ironman thích bài này.
  16. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 16: Định Hải
    Dương Thu Trì thu thập xong các tình tiết sự việc bèn đi xuống lầu, thấy ở trong vườn lý trưởng mang theo một đám nha dịch đang quỳ gối dập đầu. Bọn chúng nhìn thấy Dương Thu Trì xuống lầu, vẻ mặt cười khúm núm tiến lên: “Đại lão gia, hôm qua, bọn thuộc hạ ngu dốt, được sự giáo huấn của người, tiểu nhân như có một đòn đánh trúng vào đầu, tỉnh khỏi giấc mộng, sợ bọn thuộc hạ không cẩn thận, đã tận tâm tận lực hoàn thành việc mà lão gia giao phó hôm qua. Mặc khác đại lão gia đã hết sức vất vả, tiểu nhân cùng chư vị đồng liêu đây góp chút ít quà nhỏ, biểu thị tâm ý, thỉnh đại nhân vui lòng nhận cho”. Liền phía sau đó, một nha dịch trong tay cầm một cái rương nhỏ, khi mở ra bên trong trắng lóa đúng năm trăm lượng bạc.

    Dương Thu Trì lạnh lùng nhìn y, cái nhìn này đủ làm toàn thân y sợ hãi, muốn nói cũng không dám nói, muốn cười cũng không dám cười.

    Sau khi Dương Thu Trì xuyên thời gian trở về Minh triều, cũng đã lăn lộn ở quan trường được hai năm, nên đối với chế độ Minh triều cũng biết được một số quy cũ, cũng đã quen với cái gọi là có qua có lại mới toại lòng nhau. Nên hắn nói: “Được! Bạc ta nhận!”. Dứt lời hắn bèn đi tới lấy một trăm lượng bạc từ trong rương ra, đến trước mặt Thái Nhã Liên đưa cho nàng ta nói: “Tối hôm qua các ngươi không được phát tiền cứu tế, vậy thì hãy nhận lấy số bạc này”.

    Thái Nhã Liên vội vàng tiếp nhận, không ngớt lời cảm ơn.

    Dương Thu Trì quay lại, chấp tay sau lưng nói với lý trưởng: “Đường sá trên thị trấn của các ngươi xem ra cũng xuống cấp lắm rồi, chẳng ra bộ dạng gì cả. Dù là đường phố nhưng cũng như là thể diện của chúng ta. Như vậy đi, còn lại bốn trăm lượng bạc, đem hết số tiền này mà tu sửa đường sá lại. Công việc này do ngươi phụ trách, sửa lại hết các con đường lớn nhỏ trên trấn cho ta. Ta sẽ cho người giám sát. Ngươi nghe đã rõ rồi chứ?”

    Lý trưởng vội vàng mang số bạc đặt sang một bên, dập đầu nói: “Đại lão gia thương dân như con, tiểu nhân thay mặt dân chúng trong trấn cảm kích ân đức đại lão gia, nhất định sẽ thu xếp ổn thỏa công việc mà đại lão gia giao phó”.

    “Tốt lắm! Bây giờ ngươi giúp ta tìm một chiếc xe ngựa mang đến đây. Ta có việc cần ngay lúc này.”

    “Dạ, trong nhà tiểu nhân có một chiếc xe ngựa tiểu nhân vẫn dùng, xin biếu lên đại nhân dùng tạm, chẳng biết là có được không ạ?”

    “Mang lại đây ta xem “

    Lý trưởng vội vàng phái người đi lấy chiếc xe ngựa đến. Trông cũng không tệ lắm. Tuy nhiên nếu so với cỗ xe lớn lộng lẫy của Dương Thu Trì thì không thể bì kịp. Dương Thu Trì để hai mẹ con Thái Nhã Liên ngồi trong xe ngựa đó. Sau đó cùng Phùng Tiểu Tuyết nhảy lên xe ngựa của mình, buông rèm xuống, thẳng một đường đi về hướng nam.

    Để Dương Thu Trì vui vẻ, Phùng Tiểu Tuyết đặc biệt sắp xếp đường sẽ đi qua là Dương Châu, Tô Châu, Hàng Châu, để hắn có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp dọc đường, lĩnh hội phong cảnh đẹp như bức họa của đất Giang Nam.

    Chỉ là tin tức về Liễu Nhược Băng là điều mà Dương Thu Trì hy vọng nhất vẫn chưa thấy truyền đến. Dù cảnh trí có tươi đẹp như bức họa đi nữa thì Dương Thu Trì vẫn ít nhiều không có hứng thú du ngọan. Không còn lòng dạ nào phản ứng với những trò nịnh nọt của quan lại đại phương hay chức cao vọng trọng. Cũng không có tâm trí nào để rà soát bách quan cùng với tuần phủ đại phương và quân dân. Cũng may vẫn chưa có ai có cáo trạng gì với Tuần phủ đại nhân. Hoàng thượng cũng không biết rằng vị khâm sai đại thần này cũng chẳng bận bịu chính sự gì cho lắm, mà là buồn bực ngồi trong xe ngựa, thẳng đường đi về hướng Nam.

    Tống Vân Nhi thấy hắn lo lắng như vậy, liền hạ lệnh tăng cường công tác điều tra nghe ngóng tình hình. Mãi cho đến khi họ đến Ninh Ba rồi mà vẫn chưa có tin tức gì của Liễu Nhược Băng.

    Dương Thu Trì gần như tuyệt vọng, cả ngày muộn muộn phiền phiền, cơm nước cũng không thèm nghĩ tới. Không nói cũng biết, Tống Vân Nhi các nàng ấy như thế nào, bọn họ nghĩ đủ cách trêu chọc hắn. Vậy mà cũng không làm hắn hứng thú.

    Ngày hôm đó, cỗ xe ngựa của bọn họ đã đến Ninh Ba ở Chiết Giang.

    Ninh Ba cách huyện Định Hải không xa. Minh triều vì đề phòng bọn giặc Oa tập kích, nên từ trên xuống dưới tại các nơi trọng yếu của vùng duyên hải đều bố trí đầy dẫy sự phòng vệ, trong đó có Định Hải và Ninh Ba.

    Để vào thành, có cuộc tra xét rất nghiêm ngặt. Dương Thu Trì tạm thời không muốn tiết lộ thân phận, bất đắc dĩ chọn một tùy tùng trong Cẩm y vệ đưa lệnh bài ra, lúc đó mới được vào thành.

    Đi vào thành tìm một quán trọ lớn để dừng chân. Sau khi nghe ngóng mời biết được nguyên nhân tại sao lại có sự thẩm tra nghiêm ngặt như vậy. Nguyên nhân là do mấy hôm trước có đến mấy ngàn bọn giặc Oa đến quấy nhiễu, bỏ qua Định Hải mà tiến thẳng giết chóc ở Ninh Ba thành. May mắn là thành Ninh Ba phòng thủ chắc chắn. Ở khu Long Sơn, quan giữ thành Định Hải cùng quân đội đồn trú gần đó gấp rút chi viện. Lúc này bọn giặc Oa mới rút lui. Khi triều đình cung cấp lương bổng cho quân lính còn bị cướp bóc hết. Sau đó, Định Hải phái hải quân truy kích, tiêu diệt hết mấy trăm tên giặc Oa. Lúc này mới lấy lại chút ít thể diện.

    Sáng sớm hôm sau, Dương Thu Trì bảo Từ Thạch Lăng dùng bồ câu đưa tin sai Trương Khiếu Giang là thiết giáp hộ vệ quân, để cho bọn họ đến Ninh Ba thành đợi mệnh. Sau đó ngồi xe ngựa ra khỏi thành, đi trước đến Định Hải.

    Từ Ninh Ba đến Định Hải chỉ mất khoảng hai ngày đường nên cũng không cần phi vội lắm. Giữa trưa khi gặp rất nhiều lưu dân đang kéo nhau đi thành đoàn. Tống Vân Nhi vén màn xe lên xem xét, nhìn thấy một cụ già cùng một đôi vợ chồng trẻ đang ngồi nghỉ tạm ở một tảng đá ven đường, bên cạnh đặt nhiều túi lớn nhỏ, vội bảo xe ngựa dừng lại. Tống Vân Nhi nhảy xuống xe hỏi: “ Lão nhân gia, xin hỏi các người nhiều như vậy là đang đi đâu thế?”

    “Đi chạy nạn, chiến tranh loạn lạc, bọn giặc Oa tấn công vây đánh Định Hải, chúng tôi đang đi lánh nạn”. Ông cụ già nhìn Tống Vân Nhi có chút nghiêm trọng: “Tiểu cô nương, sao các người không trốn đi, thay vì cứ đứng bên đường thế kia? Nếu không có việc gì gấp thì bây giờ không nên đi. Bọn giặc Oa vốn không phải người mà là dã thú, ăn tươi nuốt sống người khác.”

    “Vậy a? Giặc Oa lại đến tấn công Định Hải sao? Vậy bây giờ tình hình chiến đấu thế nào rồi?”

    “Ngày hôm qua cũng đã thối lui, nhưng nghe tin là sẽ quay trở lại, cho nên chúng tôi mới tìm đường chạy thoát. Cô nương, đao kiếm không có mắt đâu, tốt hơn hết là nên đi trước đi.”

    Tống Vân Nhi oán giận nói: “Bọn giặc Oa này ngang ngược quá rồi, vậy quan binh ở đâu?”

    “Quan binh à? Ôi! Không cần phi nói tới! Quan binh cũng chỉ biết đàn áp dân chúng lão bách tính mà thôi, gặp chiến tranh, nghe nói có giặc Oa đến thì chạy nhanh còn hơn thỏ!”

    Chàng trai trẻ đứng bên cạnh có chút không phục: “Kìa cha! Quan binh cũng có người không sợ chết, không phải người nào cũng nhu nhược”.

    “Đúng vậy, cũng đã có mấy người thật sự không sợ chết. Cũng như quan giữ thành Định Hải của chúng ta là Hoàng Khắc Trữ Hoàng Đạt Nhân đúng là một vị anh hùng. Chỉ cần ông ấy xuất mã, đã có thể giết chết mấy trăm tên giặc Oa, đắc thắng quay về. Cũng may là Định Hải chúng ta còn có những người như ông ấy, bằng không đã bị giặc Oa công hãm thành rồi!”

    Chàng trai trẻ lại nói: “Cha! Còn có Tôn Hiệp Thủ đại nhân, đây cũng là một viên hổ tướng. Nghe nói, ông ta giết giặc Oa, chặt đầu chúng xuống rồi dùng dây thừng cột phía sau ngựa kéo về.’’

    “Đúng vậy! Nhưng chỉ tiếc là Đại Minh chúng ta có quá ít những hổ tướng như vậy!”

    Trên mặt Tống Vân Nhi lộ ra vẻ kính nể: “Vậy là cũng còn có bậc hổ tướng ư, nếu có cơ hội nhất định ta cũng phải nhìn một lần.”

    “Không cần có cơ hội đâu, chỉ cần cô nương ngồi ở quán trà trên lầu tại Định Hải này nhìn xuống thì cũng có thể nhìn thấy Tôn Hiệp Thủ cưỡi ngựa mang theo binh tướng tuần tra trong thành rồi. Nhưng nếu muốn gặp Hoàng đại nhân thì không dễ dàng. Ông ấy dù sao cũng là người đứng đầu trong thành, không mấy dễ dàng lộ diện, đề phòng bị gian tế giặc Oa ám sát.”

    Sau khi đa tạ mọi người, Tống Vân Nhi lên xe ngựa, kể lại tình hình vừa nghe được cho Dương Thu trì nghe. Hỏi Dương Thu Trì bây giờ nên làm như thế nào?

    Dương Thu Trì nói: “Còn có thể làm được gì nữa bây giờ chứ? Cứ tiếp tục đi trước đã. Chúng ta đến đây mục đích cũng là đối phó với bọn giặc Oa này, bảo mọi người hãy cẩn thận hơn nữa.”

    Xe ngựa cứ tiếp tục đi về trước. Tối ngày hôm sau thì cuối cùng cũng đến huyện thành Định Hải. Sau khi kiểm soát nghiêm ngặt, bọn họ vào trong thành, tìm một quán trọ để ở lại.

    Thời buổi chiến tranh loạn lạc mà còn có khách quý đến trọ, điều này làm cho chưởng quầy rất vui mừng, tự mình đến chào hỏi bắt chuyện. Thu xếp cho Dương Thu Trì bọn họ ở phòng hảo hạng tốt nhất (vì dù sao cũng không có ai trọ ở mấy phòng này). Tự mình pha ấm trà thơm nhất mang cho Dương Thu Trì.

    Phùng Tiểu Tuyết thấy Dương Thu Trì cứ buồn buồn không vui, đến được địa phương này đã là vất vả lắm rồi, có người chịu đến nói chuyện phiếm cũng tốt, vội ngồi xuống bắt chuyện với chưởng quầy.

    Dương Thu Trì thuận miệng hỏi: “ Nghe nói mấy ngày trước đây, giặc Oa lại tập kích, quý tiệm đây không bị tập kích quấy rối sao?”

    “Nhờ phúc! Nhờ phúc!” Chưởng quầy cười cười nói: “Chúng ta thật là nhờ hồng phúc của Hoàng Thủ Bị và Tôn Hiệp Thủ. Nếu không có hai vị này lãnh quân thủ thành thì một khi giặc Oa công phá, toàn bộ dân chúng có thể gặp tai ương rồi. Sợ rằng tiểu điếm này cũng khó may mắn mà thoát khỏi.”

    “À...” Dương Thu Trì lộ vẻ mặt có chút buồn phiền. Điều này thì ở dọc đường đi cũng đã được nghe dân chúng kháo nhau là nhờ vào hai vị tướng quân tốt này. Xem ra cũng vì Băng nhi mà tự mình đến vùng Định Hải này một chuyến, sợ rằng chỉ lãng phí tinh thần và sức lực mà thôi, bèn hỏi : “Nghe nói, trước kia thủ thành còn có một vị trấn phủ nữa tên Diệp Quân Cường, người này chiến đấu như thế nào?”

    “Hắn a? ha ha, không nên nói ra làm gì. Hắn là loại người vô tích sự, chẳng làm được gì cả. Khi Thủ bị, Hiệp Thủ và đại tướng quân trên thành chiến đấu thì hắn là tên tiểu tử tham sống sợ chết, lưu luyến thê tử, lén trốn về nhà ẩn náo. Hoàng tướng quân biết được hết sức giận dữ. Sau khi đánh lui giặc Oa, mang quân đến nhà hắn hỏi tội. Tiểu tử này tự biết khó mà may mắn thoát khỏi, tự mình chặt đầu đi. Ô hay! Biết sớm là như vậy, dù sao muốn chết sao không chết trên chiến trường! Thật là thứ vô tích sự!”

    Dương Thu Trì lắc đầu không nói gì. Lúc này sắc trời đã dần tồi dạng xuống. Hắn cũng hiểu được nỗi bực bội trong lòng, bèn đứng lên, đi đến gần cửa sổ. Tại cửa sổ nhìn xuống thưa thớt người đi đường, cảm giác không có gì là thú vị cả.
     
    Ironman thích bài này.
  17. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 17: Làm Việc Gì Cũng Phải Chừa Đường Lui
    Ngay lúc này, từ phía cuối đường chợt truyền tới tiếng vó ngựa, một đội quân sĩ trong tay cầm đao kiếm xếp thành hàng đang đi đến.

    Nghe tiếng vó ngựa, chưởng quầy vui vẻ nói: “Tôn đại nhân tuần tra trên đường đã đến rồi.”Nói xong y đi đến cạnh cửa sổ nhìn.

    Người dẫn đầu đội quân sĩ ở xa xa ấy cưỡi trên con ngựa màu vàng, lưng hùm vai gấu, một tay nắm cương ngựa, một tay mang thanh kim bối Đại Khảm Đao, mắt nhìn xung quanh đầy cảnh giác.

    Người đi hai bên đường đều tách ra, cung kính đứng trang nghiêm, lớn tiếng hô: “Tôn tướng quân tuần tra à? Vất vả cho tướng quân quá rồi!”

    Tôn Hiệp Thủ gật đầu, mỉm cười đi ngang qua khách sạn của nhóm Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì quay lại ghế ngồi, chưởng quầy thấy Dương Thu Trì vẻ mặt buồn bã, tựa hồ như tinh thần uể oải, sau khi nói vài lời khách sáo, liền cáo từ ra khỏi phòng.

    Phùng Tiểu Tuyết, Tống Vân Nhi cùng Vân Lộ thấy Dương Thu Trì nằm trên ghế mắt nhắm dưỡng thần nên cũng không dám nhiều lời, chỉ người này nhìn người kia, ngươi kia nhìn lại người này, trong phòng hoàn toàn yên ắng. Tiểu hắc cẩu dường như cũng bị các nàng lây bệnh, lẳng lặng đến nằm dài bên chân của Dương Thu Trì, nhắm mắt lại giả vờ lim dim ngủ.

    Lát sau, Dương Thu Trì bảo Tống Vân Nhi cùng Từ Thạch Lăng mang theo thánh chỉ đến nha môn tuyên đọc thánh mệnh, lệnh cho Hoàng Thủ Bị cùng Tôn Hiệp Thủ và tri huyện đến quán trọ để gặp hắn.

    Một lát sau nghe đựơc bên dưới có tiếng người huyên náo, không ít người cũng đến, tiếp theo là những bước chân thùng thùng lên lầu. Mấy người vội vã qua hành lang, đi tới ngoài cửa. Lập tức, Tống Vân Nhi đẩy cửa tiến tới, nói với Dương Thu Trì: “Ca, Hoàng Thủ Bị, Tôn Hiệp Thủ cùng tri huyện Định Hải Cao Dương cùng các quan phó đã đến rồi.”

    “Bảo bọn chúng vào đây!”

    Chốc lát sau, mấy người mặc áo giáp, đội mũ ô sa là võ tướng quan văn đang bước vào, đứng theo thứ tự. Sau khi Tống Vân Nhi giới thiệu, chúng quan đồng thời cung kính chắp tay nói: “ Hạ quan tham kiến tuần phủ đại nhân!”

    Dương Thu Trì đứng dậy , chắp tay hoàn lễ, bảo mọi người tìm chỗ ngồi.

    Chúng quan theo thứ tự phẩm hàm lần lượt ngồi xuống. Khi đó người có bộ ria mép như sơn dương chính là võ tướng Hoàng Khắc Trữ lập tức giới thiệu về mình. Tiếp theo Dương Thu Trì được nghe bọn họ báo cáo tình hình công việc. Hoàng Khắc Trữ chủ yếu báo cáo tình hình quân sự, bọn giặc Oa nguy hại ra sao, cách bố trí quân đội, những ngày sắp tới sẽ tác chiến như thế nào để giành được chiến thắng. Tri huyện Cao Dương thì báo cáo tình hình quân dân phòng ngự giặc Oa, sản xuất nông nghiệp cùng tiểu thủ công nghiệp. Nguyên nhân chính là do bọn thổ phỉ giặc Oa quấy nhiễu làm cho nhiều người dân vùng duyên hải phải sống lang thang, không nơi nương tựa. Triều đình nhiều lần mở kho cứu trợ nhưng đều bị bọn giặc Oa chặn đường cướp sạch.

    Sau khi Dương Thu Trì nghe xong, nói vài câu khen ngợi, động viên. Hoàng Khắc Trữ cao hứng nói: “ Tuần phủ đại nhân, Tôn Hiệp Thủ, sau hai ba ngày mang binh truy kích giặc Oa, đã giết được hơn năm trăm tên. Hạ quan thay Tôn Hiệp Thủ cúi xin Tuần phủ đại nhân thỉnh công.”

    Tôn Trí Cao khom mình ảm ơn, khiêm tốn nói: “Tất cả cũng là nhờ vào sự chỉ huy của Hoàng tướng quân”. Hai người nhìn nhau cùng mỉm cười.

    Dương Thu Trì nói: “ Bổn quan sớm nghe qua tình hình của giặc Oa rồi, chỉ là chưa thấy tận mắt thôi. Nếu Tôn tướng quân đã đánh chết mấy trăm tên giặc Oa như vậy. Bổn quan cũng muốn nhìn qua xem bộ dạng mấy tên giặc này chết ra sao”.

    Hoàng Khắc Trữ đứng lên nói: “Bẩm, đống thi thể giặc Oa đặt ở một phòng trong nha môn. Tổng cộng là năm trăm hai mươi bốn xác. Hạ quan xin đưa đại nhân đến đó kiểm kê.

    Dương Thu Trì cười nói: “Không phải là ta không tin các ngươi, chỉ là tò mò thôi”.Đang định đứng lên đi ra ngoài, đột nhiên nhớ ra một chuyện, bèn nói: “ Bổn quan nghe nói Hoàng đại nhân còn có một thuộc hạ tên là Diệp Quân Cường, cũng là trấn phủ, vì sợ tội nên đã tự sát. Các ngươi có hay không chuyện đưa hết gia sản của hắn và cả gia sản bên phu nhân người này đi sung công rồi?”

    Trên mặt Hoàng Khắc Trứ thoáng hiện lên chút bất an, hắn khom người nói: “Hồi bẩm đại nhân, Diệp Quân Cường tham sống sợ chết, mấy tháng liền giặc Oa quấy nhiễu vùng Định Hải, hắn lâm trận bỏ chạy, trốn về gia trung ẩn núp. Điều này có Tôn Hiệp Thủ cùng nhiều người nữa làm chứng. Hạ quan tim hắn trị tội, không ngờ chạy đến gia trung thì hắn vì sợ tội mà tự sát rồi. Vì vậy hạ quan hạ lệnh mang gia tài của hắn sung công.

    “Ừ, các ngươi đưa gia sản của hắn sung công cũng không sao. Nhưng lại mang cả gia sản bên nhà nương tử của hắn đi sung công là không hợp lý lắm. Suy cho cùng chuyện nhà hắn và bên nhà nương tử hắn cũng không liên quan gì. Nếu phu nhân hắn đã được gã cho hắn rồi thì chuyện của hắn không dính dáng gì đến nhà phu nhân hắn.”

    “Dạ, dạ, hạ quan xử lý không ổn thỏa, chỉ là trong thời gian giặc Oa quấy nhiễu, đã thiêu hủy hết thôn trang. Gia sản nương tử hắn cũng không may mắn thoát khỏi. Hơn nữa phu nhân của hắn đã mất tích lâu ngày, tìm khắp nơi nhưng không thấy.”

    Dương Thu Trì khẽ nhíu mày: “Phu nhân của hắn là Thái Nhã Liên đã dâng cáo trạng nên bổn quan mới đến đây. Bổn quan sẽ điều tra lại vụ việc này. Hoàng tướng quân, chúng ta làm việc cho dù theo lý thì cũng phải công đạo. Không thể làm ẩu làm càng. Quốc khố chúng ta cũng không cần đến những đồng tiền này.

    Những lời nói này có vẻ nặng, Hoàng Khắc Trữ vội vàng khom người nói: “Dạ, dạ, hạ quan biết sai rồi. Nếu gia sản của nương gia hắn bị thiêu hủy thì hạ quan xin đem toàn bộ gia sản cấp cho mẹ con nàng ta để đền bù.”

    “Ừ, như vậy cũng được!” Dương Thu Trì gật đầu: “Được rồi! Chúng ta đi nhìn thi thể của bọn giặc Oa! Để xem bọn chúng bộ dạng thấp bé thế nào!”

    Câu này làm cho mọi người trở nên vui vẻ, nở một nụ cười. Hoàng Khắc Trữ nói: “Đại nhân, kỳ thực giặc Oa này cũng là một bộ phận người dân của Đại Minh chúng ta. Cũng chỉ là bọn giặc cỏ vô lại, vô tình cùng với dân vùng duyên hải trở thành những điêu dân, trốn đến vùng biển làm thổ phỉ. Đó thật sự cũng chưa phải là người Oa nữa.”

    “Ô, vậy a!” Dương Thu Trì bước xuống lầu, hỏi chút ít về tình hình chiến sự, Hoàng Khắc Trữ cung kính hồi đáp.

    Đi đến liễm phòng ở nha môn, lúc này bầu trời đã tối đen. Sớm có mấy quân sĩ mang đèn lồng đến thắp sáng mấy bó đuốc. Trước liễm phòng mở ra một vùng đất trống thấy sáng choang.

    Dương Thu Trì chậm rãi đi qua dò xét.Đột nhiên kêu khẽ một tiếng, xoay người lấy đèn lồng, giơ cao từ đỉnh đầu xuống đến phần thân, cẩn thận xem xét thi thể, một hồi lâu nhưng vẫn không nói gì.

    Hoàng Khắc Trữ vội hỏi: “ Đại nhân, có gì không đúng sao?”

    Dương Thu Trì không nói, lần lượt kiểm tra một lượt, rồi quay đầu lại hỏi Tôn Hiệp Thủ: “Các ngươi đánh chết mấy trăm tên giặc Oa như thế có từng thu được chiến lợi phẩm gì không?”

    “Bẩm cũng có thu được một chút ít vũ khí, ngoài ra còn có chút ít tài vật mà bọn chúng cướp đi"

    “Đưa ta đi xem thử!’’

    Hoàng Khắc Trứ dẫn Dương Thu Trì đến kho chứa vũ khí, chiến lợi phẩm thu về được đặt ở đây. Sau khi xem xét một lần, Dương Thu Trì nói: “À, hai vị tướng quân khổ cực đã nhiều , đánh gục mấy trăm giặc Oa, thu được lượng lớn vũ khí. Bổn quan nhất định báo với Hoàng thượng, đề nghị thỉnh công hai vị tướng quân đây.”

    Hai người mừng rỡ, vội vàng khom người cảm tạ.

    Theo người nha môn đi ra, Dương Thu Trì hỏi: “Gia trạch của Diệp Quân Cường ở địa phương nào? Để ta đến đó một chút.”

    Hoàng Khắc Trữ vừa rồi đã bố trí người đem tài sản nhà cửa tịch thu trả lại cho Thái Nhã Liên. Giờ phút này nghe Dương Thu trì quan tâm đến chuyện này, trong lòng thầm nghĩ là may mắn, xem ra vị Tuần phủ đại nhân và nhà Diệp Quân Cường có quan hệ gì đó. Bản thân y kịp thời mượn gió căng buồm quả là chính xác, bằng không làm tuần phủ đại nhân mất hứng là tự chuốt lấy phiền toái rồi.

    Đi tới nhà Diệp Quân Cường, nhìn thấy Thái Nhã Liên dẫn con gái dọn dẹp căn nhà. Ngôi nhà cũng không lớn lắm, có phần cũ kỹ, xem ra cũng đã nhiều năm rồi. Thái Nhã Liên thấy Dương Thu Trì đến, vô cùng mừng rỡ, kéo con gái lại, dập đầu cảm tạ.

    Dương Thu Trì nói với Hoàng Khắc Trữ và tùy tùng: “ Các ngươi về trước đi, bổn quan ở lại đây, không muốn có người đi cùng.”

    Hoàng Khắc Trứ vâng lệnh, lại nói: “Tuần phủ đại nhân, tại hàn xá của hạ quan cũng đã chuẩn bị một ít rượu nhạt, cung thỉnh đại nhân hạ cố đến chơi”. Sau khi thấy Dương Thu Trì gật đầu bằng lòng, liền để lại một đội binh sĩ ở lại, cầm đèn lồng hầu hạ. Lúc này mới vui vẻ mang dẫn chúng quan đi ra.

    Dương Thu Trì nói với Thái Nhã Liên: “Phu quân của nàng chết ở nơi nào? Hãy dẫn ta đến đó xem một chút.”

    “Dạ”. Thái Nhã Liên dẫn Dương Thu Trì đi đến phòng khách, chỉ vào giữa mặt đất nói: “Là ở chỗ này, tôi cùng Băng nhi dẫn lang trung trở về cũng là lúc nhìn thấy tướng công nằm trên mặt đất, chết tại chỗ này. Khắp nơi trên đất đều đầy máu tươi”.

    Dương Thu Trì cầm đèn lồng đi vào nhà. Bởi vì trong nhà có người chết, nên khoảng thời gian này cũng không có ai lui tới nơi này. Chiến tranh loạn lạc, chỉ trong thời gian ngắn mà đã bán hết của cải. Vì vậy, nha môn cũng chỉ có một vài thứ có giá trị, còn lại đều đã bị niêm phong. Gian phòng này được bày biện thế nào cơ bản còn giữ nguyên trạng. Mấy tháng qua, vết máu trên mặt đất đã chuyển sang màu đỏ sậm.

    Dương Thu Trì cầm đèn lồng ngồi xuống cẩn thận quan sát. Tống Vân Nhi không nói gì, lẳng lặng đi theo sát Dương Thu Trì. Nhìn thấy quang cảnh, liền cúi đầu xem xét. Dương Thu Trì ra hiệu cho nàng ta chú ý đến tình hình vết máu rải rác, và nhẹ giọng giải thích.

    Xem xong hiện trường, Dương Thu Trì đi ra ngoài đứng ở sân trong, trầm tư một hồi lâu, gọi Tống Vân Nhi lại, thì thầm to nhỏ một lúc. Tống Vân Nhi gật đầu lia lịa, vội vã đi ngay.
     
    Ironman thích bài này.
  18. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 18: Dùng Âm Mưu Ứng Phó Lại Âm Mưu
    Tối hôm đó, Dương Thu Trì ở nhà của Hoàng Khắc Trữ uống rượu cùng quan quân địa phương giữ thành Định Hải, tỏ thái độ cần phải lập tức viết tấu chương bẩm báo triều đình chi một khoản tiền để cứu trợ thiên tai.

    Mấy ngày kế tiếp, Dương Thu Trì đi thị sát tình hình phòng ngự vùng duyên hải, có cả Cao tri huyện cũng đi cùng. Hắn tận mắt nhìn thấy cảnh nhiều nhà dân vùng duyên hải bị thiêu hủy, đến thăm hỏi những người dân bị nạn, lưu lạc khắp nơi khổ sở.

    Cuối cùng Hoàng thượng hạ chỉ cấp phát tiền cho Ninh Ba phủ, một lần nữa phát cho Định Hải.

    Ngày hôm đó, tại nha môn Dương Thu Trì họp bàn cùng Cao tri huyện, cùng thảo luận xem phải làm thế nào để giúp đỡ dân vùng thiên tai. Hoàng Khắc Trữ vội vội vàng vàng tiến vào bẩm báo. Nói đến vấn đề này, y báo cáo rằng giặc Oa đã phục kích đoàn xe triều đình áp vận lương hướng cứu trợ thiên tai, thỉnh cầu tăng viện. Y cũng đã hạ lệnh cho Tôn Hiệp Thủ soái lĩnh binh đến cứu viện kịp thời. Dương Thu Trì không ngớt lời khen ngợi Hoàng Khắc Trữ đã xử sự quyết đoán.

    Sẫm tối ngày hôm đó, Tôn Hiệp Thủ soái quân khải hoàn trở về, dùng dây thừng xâu một chuỗi đầu người, cưỡi con ngựa Hoàng Bưu trở về huyện Định Hải. Toàn bộ bách tính dân chúng trong thành đều đồn đãi rằng Tôn tướng quân đã lập được chiến công lớn, giết được vô số giặc Oa.

    Dương Thu Trì tự mình ra nghênh đón, khen thưởng có phần gia tăng. Cũng hạ lệnh triệu tập tất cả quan quân binh sĩ bảo vệ Định Hải từ cấp huyệnh trở lên, buổi trưa ngày mai tại nha môn Định Hải đến ăn mừng chiến công.

    Buổi chiều ngày hôm sau, quan quân lớn nhỏ trên dưới trăm người đều tề tụ đông đủ tại đại viện nha môn huyện Định Hải. Dương Thu Trì ngồi sang một bên trong buổi yến đãi anh hùng, xây một cái tháp mừng buổi lễ. Trên đài bày một bàn tiệc, ngoại trừ Dương Thu Trì còn có Hoàng Thủ Bị, Tôn Hiệp Thủ cùng Cao tri huyện cũng như các quan địa phương cùng ngồi.

    Sau khi mọi người đã đến đông đủ, trước tiên Dương Thu Trì khao thưởng ba quân. Sau đó chỉ lo uống rượu, vẫn chưa ban thưởng cho Hoàng Khắc Trữ và Tôn Hiệp Thủ.

    Đến khi chờ đợi được một lúc, rất nhiều quan quân đã uống rượu hơi ngà ngà. Vào thời điểm này, Từ Thạch Lăng vội vàng đến bên bàn, kề tai nói nhỏ với Dương Thu Trì vài tiếng. Dương Thu Trì gật đầu mỉm cười, cao giọng nói: “Các vị huynh đệ...!"

    Nghe Tuần phủ đại nhân lên tiếng, tất cả quan quân đều im lặng trở lại.

    Dương Thu Trì nhìn chung quanh rồi đảo mắt liếc chúng quan giữa sân, nói: “Hôm qua Hoàng tướng quân chỉ huy Tôn tướng quân đi đánh bọn giặc Oa đã cướp lương hướng của triều đình, giết được vô số cường địch. Bổn quan thấy ngứa tay, cho nên sai thuộc hạ ra ngoài tìm kiếm giặc Oa. Cũng giống như mèo gặp chuột, vừa hay gặp một toán giặc Oa. Sau một hồi kịch liệt chiến đấu. Ngoại trừ giết người ngoài thì đã bắt được mấy trăm tên giặc Oa. Vừa rồi bổn quan nghe bẩm báo lại rằng bọn giặc đã áp giải đến đây rồi. Bổn quan cũng đã lệnh cho họ đến, theo như bổn quan biết, trước kia chúng ta cũng đã thấy nhiều thi thể giặc Oa là do Hoàng tướng quân và Tôn tướng quân đánh gục. Hôm nay, bổn quan bắt sống không ít giặc Oa. Chúng ta một bên uống rượu, một bên nhìn xem tinh thần của mấy tên giặc này ra sao. Dẫn tên cầm đầu giặc Oa lên đây!"

    Một lát sau, mười mấy tên quân sĩ cầm đao dẫn mười tên giặc Oa đến quì xuống trước đài.

    Dương Thu Trì quay đầu nói với Tôn Trí Cao: “Tôn tướng quân, ngươi hãy đến xem, bổn quan đã bắt được mấy tên giặc Oa này ra làm sao?"

    Tôn Trí Cao bưng chén rượu, chậm rãi đi đến trước đài tập trung nhìn, chợt tuột tay để chén rượu rơi leng keng trên đài, vội vàng che giấu nói: “A, mấy tên giặc này quả là xấu xí khó coi quá. Đại nhân hãy mang hết bọn chúng ra bắn chết đi, tránh phải tốn gạo nuôi tai họa này."

    Tên giặc Oa quỳ chính giữa lạnh lùng nói: “Tôn Trí Cao! Ngươi thật ác độc a! Ha ha, bất quá, ngươi muốn giết ta diệt khẩu à? Không có cửa đâu! Lão tử ta mà có chết cũng lôi kéo ngươi theo cùng!"

    Tôn Trí Cao bị làm cho giật mình, quay nhìn Dương Thu Trì, thấy hắn nhìn chính mình như cười cười mà không phải cười, không chỉ sợ hãi nói: “Này. . . tên giặc Oa này nói cái gì chứ, hạ quan nghe không hiểu?"

    "Phải không vậy? Hắn chính là Ô Trữ, thủ lĩnh lẫy lừng của giặc Oa ở vùng Định Hải này, Tôn tướng quân không nhận ra sao?" Dương Thu Trì mỉm cười, quay đầu nói với tên giặc Oa: “Ô Trữ, ngươi hãy thành thật khai báo, nếu ngươi thẳng thắn cung khai, ta sẽ cho ngươi toàn mạng, cho ngươi được thoải mái".

    "Đa tạ đại nhân!". Giặc Oa bị bắt bình thường sẽ bị lăng trì xử tử. Cho nên nghe được những lời này hắn hết sức cảm kích, cố gắng dập đầu nói: “Ta là Ô Trữ, vốn là thủ lĩnh người Oa vùng Định Hải. Mấy ngày trước dẫn một toán binh tập kích Định Hải, Ninh Ba chính là ta. Cách đây vài ngày, ta được tin mật báo rằng triều đình chuyển lương hướng đến Định Hải, biết được cả lộ tuyến cụ thể. Ta đã cho quân phục kích, không nghĩ là bị trúng kế của Dương đại nhân. "

    "Bổn quan không cần ngươi kể lại chuyện hôm qua. Hãy nói chuyện của những hôm trước đó đi"

    "Bẩm, vốn là Hoàng Thủ Bị và Tôn Hiệp Thủ cùng chúng tôi đã có cấu kết nhau. Xác định phương châm là "vây thành đánh quân tiếp viện", có nghĩa là bao vây và thường xuyên tập kích Định Hải, thiêu hủy nhà dân. Chờ đợi triều đình chuyển lương hướng xuống cứu trợ thiên tai, từ Ninh Ba hộ tống đến Định Hải. Bọn họ bí mật đem lộ tuyến này báo cho chúng tôi biết. Do đó, chúng tôi mới mai phục tập kích bất ngờ. Mà Trương Trác chỉ huy sứ Ninh Ba vốn đã cấu kết với chúng tôi, nên đã phái ra những binh sĩ già yếu hộ tống lương hướng. Sau khi chúng ta đắc thủ, bèn đem hết mấy binh sĩ này ra giết chết, rồi mặc trang phục của chúng ta giả làm người Oa. Sau đó bọn họ lấy mấy thi thể giả mạo này mang đi làm công trạng lĩnh thưởng. Phần lương hướng cướp được chia năm-năm. Trương Trác cùng Hoàng Khắc Trữ nói rằng, đây là hai bên đều có lợi. . . "

    "Nói bậy! Lão phu giết ngươi! Hoàng Khắc Trữ run run bộ ria mép hoa râm, sắc mặt đỏ lên, đi đến, tay đặt trên chuôi kiếm, chuẩn bị dộng thủ, liền bị cánh tay Dương Thu Trì đè lại: “Hoàng tướng quân đừng sốt ruột". Dứt lời, nhìn Tôn Hiệp Thủ: “Tôn tướng quân, người nói sao? Có thể có việc này không?"

    "Không không! Nhất định là do hắn nói bậy! Hắn rõ ràng là đang dùng kế phản gián. Đại nhân đừng để bị mắc lừa. "

    "Thật vậy sao?" Dương Thu Trì lấy một phong thư từ trong ngực, mở ra trước mặt Hoàng Thủ Bị và Tôn Trí Cao, "Đây là thư mật báo tin tức? Ngươi giải thích việc này thế nào đây?"

    Sau khi Hoàng Khắc Trữ nhìn thấy, nhất thời sắc mặt chuyển sang trắng bệch: “ Cái. . cái. . . này. . . "

    "Hoàng Thủ Bị, đây là bút tích của ngươi đúng không? Bức thư đã chỉ rõ lộ tuyến chuyển lương hướng của triều đình, chúng ta muốn so sánh lại bút tích a? Hắc hắc, sau khi bổn quan phái quân đội đi đánh tan giặc Oa, cái này là lục soát được trong người của Ô Trữ!" Quay đầu sang hỏi Ô Trữ: “Bổn quan nói như vậy có đúng không?"

    "Bẩm đại nhân, phong thư này đúng là do Hoàng Khắc Trữ viết cho chúng tôi, thông báo đường vận chuyển của lương hướng".

    Hoàng Khắc Trữ lùi hai bước, lạnh lùng nói: “Dương đại nhân, người tin vào lời vu khống trong thư của tên tặc tử này sao?"

    Dương Thu Trì dò xét trên dưới rồi liếc mắt nhìn Hoàng Khắc Trữ và Tôn Trí Cao: “Hai vị tướng quân, ta đã phái Cẩm y vệ điều tra làm rõ, biết được rằng một năm trước đó, ở Định Hải này các ngươi cũng chỉ là quân sĩ bình thường. Chỉ trong một năm gần đây, các ngươi một bước lên thẳng mây xanh. Đây là vì sao a? Chẳng lẽ hoàn toàn dựa vào sức mạnh đánh giặc của các ngươi thật sao?"

    Hoàng Khắc Trữ hừ lạnh một tiếng, không nói lời nào, nhưng Tôn Trí Cao thì cười lạnh: “Đại nhân nghĩ sao?"

    "Hắc hắc, lần này các ngươi giết được giặc Oa, rồi dẫn ta đi xem các thi thể đó, nhưng có một chỗ đáng chú ý- Ngươi có biết điểm đáng chú ý đó là gì không?"

    Tôn Trí Cao cùng Hoàng Khắc Trữ sóng vai đứng chung một chỗ, lạnh lùng nói: “Hạ quan không rõ, xin thỉnh giáo Dương đại nhân".

    "Đó chính là miệng vết thương! Lúc này đây ngươi mang về mấy trăm thi thể giặc Oa, ngươi thật không phát hiện ra miệng vết thương của mấy thi thể giặc Oa mà ngươi đem đến cho ta xem để tranh công lãnh thưởng có gì đó không giống nhau sao?"

    Tôn Trí Cao cùng Hoàng Khắc Trữ thoáng nhìn nhau, Hoàng Khắc Trữ trầm giọng nói: “ Không giống nhau ở điểm nào?"

    "Đao kiếm của giặc Oa vốn là người Nhật tuy dài mà hẹp, so với bảo kiếm của quân ta thì nhỏ mà sắc. Hơn nữa cũng dễ nhận biết giữa đao và bảo kiếm của quân ta. Hơn nữa đơn đao cũng phải mỏng hơn môt ít. Dương nhiên, điểm này các ngươi xem thấy cũng không sai biệt lắm, nhưng mà dưới mắt của bổn quan, chỉ cần liếc qua là có thể nhận thấy. Thứ nhất, trên thi thể của bọn giặc Oa mang về, đại bộ phận các vết thương đều bị bổ tách ra. Nhưng nếu các vết thương ấy do đơn đao gây ra thì rõ ràng là không bình thường. Lúc ấy bổn quan cầm đèn lồng quan sát qua, những vết thương gây chết người này chỉ có thể hình thành do đao của người Nhật. Hơn nữa, thi thể trên còn có một số bộ phận miệng vết thương là do bị đâm, miệng vết thương hẹp, điều này cũng chỉ có ở những tay đao tài năng của Nhật Bản mà thôi. "

    "Theo như ý tứ của Dương đại nhân là như thế nào, hạ quan nghe không rõ?"

    "Ý tứ thật giản đơn, mấy tên giặc Oa này kỳ thật là theo quan binh áp giải lương hướng từ Ninh Ba đến Định Hải. Vừa rồi, Ô Trữ cũng đã tự thú rồi. Bọn giặc Oa mấy ngàn người sau khi tập kích quan binh, thì đưa bọn họ ra đánh chết, thay quần áo của giặc Oa vào, đem thi thể trở lại hiện trường, chờ các ngươi tiến đến, dùng những thi thể giả mạo giặc Oa này đem lên triều đình lãnh công! Theo ta thì cách mà các ngươi làm để từ vị quan giữ bách hộ thăng chức lên cao quan trong vòng một năm chắc chắn là có nguyên nhân! Đương nhiên các ngươi đã bỏ qua một điều. Mấy thi thể này đều bị giặc Oa giết chết, cho nên miệng vết thương cũng là do đao của người Nhật gây ra, chớ không phải là do đao kiếm của các ngươi hình thành, đương nhiên là phải lộ tẩy rồi. Mấy ngày nay, khi bổn quan kiểm tra mấy thi thể giặc Oa đã bị các ngươi đánh gục thì đã phát hiện ra vấn đề này!"

    "Lợi hại!"Hoàng Khắc Trữ vỗ tay nói: “Dương đại nhân quả thật lợi hại, dựa vào đâu mà bắt được sơ hở ni?"

    "Không nhiều lắm!Nhưng cũng đủ để đem các ngươi ra tịch thu hết tài sản và giết cả nhà!"Dương Thu Trì lạnh lùng nói: “Hôm qua, xác của bọn giặc Oa, các ngươi đã không nhìn kỹ rồi. Tất cả đều đúng là xác của bọn chúng, là do hộ vệ của chúng ta đánh gục, rồi mang thi thể lưu lại hiện trường, chờ cho các ngươi tới bốc lên lãnh công. Các ngươi không biết ta vì cái gì mà phải làm như vậy sao? Bởi vì sau khi ta phát hiện ra mánh khóe kia, lập tức phái hộ vệ Từ Thạch Lăng bám sát. Đấy cũng là Cẩm y vệ tam phẩm đồng trì, được Hoàng thượng ngự ban cho bổn quan, mang theo để điều binh, khẩn cấp đến Thiệu Hưng phủ, triệu tập Phúc Sơn cùng đội hải quân hạm thuyền Tam Sơn, bí mật đánh bọc đến đóng ngoài hải vực Định Hải đợi lệnh. Cùng lúc đó, sau khi ta phái Cẩm y vệ dò xét, phát hiện ra những lần giặc Oa tập kích đội áp vận lương hướng của triều đình, thì Chỉ huy sứ Trương Trác vùng Ninh Ba đều phái ra những binh sĩ già yếu, hơn nữa quân số cũng không đủ. Ta hoài nghi trong đó có đều gian trá. Bèn hạ lệnh cho Cẩm y vệ đem Trương Trác bí mật thẩm vấn. Hắn cũng đã nhận rồi các ngươi cùng giặc Oa đích thật là có cấu kết hoạt động!"

    Hoàng Khắc Trữ thở dài nói: “Dương đại nhân là Cẩm y vệ chỉ huy sứ, điểm này ta không quên. Xem ra sau này chúng ta cùng giao hảo với cẩm y vệ sẽ có vài lợi ích đó!"
     
    Ironman thích bài này.
  19. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 19: Gậy Ông Đập Lưng Ông
    "Các ngươi còn có cơ hội đó sao?” Dương Thu Trì cười mỉa mai nói: “Sau khi tra xét ra tội ác của các ngươi, đương nhiên để đề phòng các ngươi lại phái ra những người già cả, bệnh yếu đi áp vận lương hướng triều đình. Do đó ta đã phái người đích thân đi. Kỳ thực là ta đã cho năm trăm thiết kỵ binh đóng giữ ở Ninh Ba, bên ngoài thì khoác trang phục giả làm những lão nhân già yếu bệnh tật. Đến khi bọn binh lính của Ô Trữ tập kích thì mặc dù lấy ít địch nhiều, nhưng do trước đó đã có sự chuẩn bị, trang bị hoàn hảo, hơn nữa trên mình được khoác trọng giáp. Đao kiếm của giặc Oa có thế nào cũng không làm gì được bọn họ. Giặc Oa bị đánh tan tác. Sau khi để lại mấy trăm thi thể thì số còn lại ra biển đào tẩu, lên thuyền tháo chạy mất vía. Vừa hay lúc đó ngay tại Định Hải lại rơi vào bãi mai phục của ta. Mười chiếc hạm thuyền đều bị vây ở giữa. Chỉ cần một lần hành động đã diệt sạch bọn chúng. Ngoại trừ Ô trữ và mấy trăm giặc Oa đầu hàng ra thì những chiếc hạm thuyền đều bị chôn vùi nơi biển sâu".

    "Lợi hại! Thật sự là rất lợi hại! Ta thật có chút bội phục Dương đại nhân đây thật bình tĩnh, tỉnh táo. Mấy ngày nay, Dương đại nhân đã có sự an bài trọng đại như vậy mà vẫn tỉnh bơ như không, bọn hạ quan vẫn không phát hiện ra . Thật sự là rất lợi hại! "

    Dương Thu Trì lạnh lùng nói: “Lại nói đến Diệp Quân Cường vốn đã chống cự anh hùng. Con gái ông ta đã tận mắt nhìn thấy phụ thân giết chết mấy tên giặc Oa tại tường thành. Phu nhân hắn đã chứng minh lúc hắn mang con gái trở về cũng là lúc giặc Oa đào tẩu. Hắn bị trúng tên, thân đầy vết máu. Ta vẫn tin tưởng tiểu hài tử không biết nói dối. Cho nên khi vừa đến Định Hải, ta đã phái người đi thâm nhập điều tra, trà trộn vào quân sĩ phòng ngự thành lâu. Sau khi tra ra thì Diệp Quân Cường đích thực là chiến đấu anh dũng, đánh gục vài tên giặc Oa. Đợi khi giặc Oa rút lui, tiểu hài nhi lộ diện mới bế bé về nhà xem tình huống thế nào. Không hề có chuyện tham sống sợ chết mà sợ chết ở đây. "

    "Thế còn việc hắn sợ tội tự sát thì sao chứ?” Tôn Hiệp Thủ nói.

    "Hắn không phải tự sát, mà là do ngươi giết! "Dương Thu Trì nói. Đêm hôm đó, ta đã cẩn thận kiểm tra gian phòng để thi thể của Diệp trấn phủ, phát hiện ra vết máu trên mặt đất đích thật có chút kỳ quái".

    "Vết máu là vết máu thôi chứ có gì là kỳ quái chứ! " Hoàng Khắc Trữ lạnh lùng nói.

    "Vết máu là từ hai hướng vẩy ra! Dương Thu Trì dùng tay ra dấu, hai phương hướng khác thường đó là một lệch vền trước, một lệch về sau. Theo như lời kể của phu nhân Diệp Quân Cường thì lúc ấy trên cổ phu quân của nàng ta có vết thương rất sâu. Như vậy là vết thương rất nặng, đủ để toi mạng ngay tại chỗ rồi. Căn bản không có khả năng hình thành thêm vết thương thứ hai nữa. Mạch máu phía sau gáy bị chắt đứt, nên theo bình thường máu sẽ phun ra như dòng suối. Mà đao kiếm chém một lần đã có thể hình thành vết máu bắn ra tung tóe. Nhưng trên mặt đất, máu lại hình thành từ hai hướng. Điều này nói rằng Diệp Quân Cường không phải tự sát, mà là bị người khác dùng kiếm trước sau chém trúng vào gáy. Bởi vì dùng lúc dùng lực và tư thế cơ thể ở vị trí bất đồng nên mới có thể tạo nên vết máu bắn tung tóe không bình thường này. "

    Hoàng Khắc Trữ vỗ tay nói: “Tuyệt lắm! Đúng thật là rất tuyệt! Thật không thể tưởng tượng được Dương đại nhân là một tay cao thủ như vậy! Không sai! Diệp Quân Cường đích thật là do ta phái người giết chết. Bởi vì hắn đã biết chuyện ta cùng Tôn Hiệp Thủ cấu kết với giặc Oa. Hắn lại không chịu cùng chúng ta kết hội, cho nên chúng ta đành phải giết hắn thôi. Hiện tại Dương đại nhân cũng đã biết nội tình sự việc, cho nên cũng đành phải thỉnh ngươi đến diện kiến hắn thôi! "

    Dương Thu Trì cười cười nói: “GIết ta a, rồi các ngươi sẽ giải thích làm sao?”

    "Dễ xử lý thôi, nói là bị giặc Oa giết chết".

    "Xem ra tình hình hiện tại thì ta đã rơi vào hang hổ rồi a?”

    Hoàng Khắc Trữ lạnh lùng nói: “Đúng vậy Dương đại nhân, ngươi thông minh thế mà sao giờ lại trở nên hồ đồ rồi. Ngươi đều đã biết chúng ta cùng giặc Oa có câu kết rồi, sao lại khinh suất như thế này, không bí mật bắt giữ chúng ta. Ngược lại còn triệu tập tướng lãnh Định Hải đến mừng chiến công. Chẳng lẽ Dương đại nhân không biết mấy huynh đệ đang ngồi đây không người nào mà không tìm được miếng ngon trong chuyện này. Đại nhân đã không muốn cho chúng ta sống thì chỉ còn cách để đại nhân chết mà thôi! "

    Giữa sân các quan quân hầu như đều đứng lên, tay cầm chuôi đao, hung tợn nhìn chằm chằm Dương Thu Trì.

    Bàn bên cạnh có Tống Vân Nhi, Thạch Thu Giản, hộ vệ Hạ Bình rút kiếm ra như đồng loạt xông lên. Dương Thu Trì được bảo vệ bên trong. Cùng lúc đó, Hoàng Khắc Trữ và hơn mười vệ binh đã xông lên hộ phong bên trước.

    Hoàng Khắc Trữ cười hô hố: “Dương Thu Trì, ngươi chỉ bằng ấy người mà muốn đối phó với thiên binh vạn mã của ta sao? Khuyên ngươi nên tự sát là hơn. "

    Dương Thu Trì cũng cười ha hả, vung tay đáp lại: “Các người đâu bắt hết cho ta, giết chết bất luận tội! "

    Theo sau một tiếng ra lệnh, ngay lập tức năm trăm trọng giáp kỵ binh từ bốn phương tám hướng trong nha môn ùn ùn tiến ra, mấy trăm tên quan bị vây bên trong. Đối mặt với những trọng giáp kỵ binh này, quan quân nha môn cũng đã choáng váng, hoa mắt rồi. Bọn họ không có áo giáp, căn bản không có biện pháp nào kháng cự lại.

    Hoàng Khắc Trữ nhất thời biến sắc, nhìn xong rồi liếc sang Tôn Trí Cao. Tôn Trí Cao từ trong lòng ngực lấy ra một thứ giống như là hỏa tiễn, giơ lên cao rồi phóng thẳng lên trời, bùng nổ rồi phát sáng.

    Dương Thu Trì nhìn hắn cũng không có hành động ngăn lại. Đợi sau khi hỏa tiễn phóng đi rồi mới cười nói: “Sao các ngươi vội vàng vậy?”

    "Hừ, họ Dương kia, ngươi cho rằng chỉ bằng năm trăm kỵ binh kia là có thể bắt ta phục tùng được sao?Nói cho ngươi biết, chúng ta đã có phòng bị, đại quân bảo vệ đã ở sau thành Định Hải. Quân tiên phong cũng đã bí mật vào trong thành, đề phòng các ngươi có hành động! "

    "Vậy a?” Dương Thu Trì mỉm cười: “Vậy sao còn chưa động thủ đi. Không cần quan tâm, ta đang đợi đây! "

    Hoàng Khắc Trữ lắng tai nghe một hồi, nhưng vẫn không có động tĩnh gì, đổi lại là những tiếng hô giết giết, làm cho hắn không khỏi lắp bắp, kinh hãi.

    Dương Thu Trì nói: “Không cần chờ nữa rồi, đại đội hộ vệ của các ngươi sẽ không đến đâu. Bởi vì ta đã phái thủ hạ điều binh phù tiến hành bố trí canh phòng. Phía sau quân đội Thái Châu phủ cũng đã đến Định Hải này. Quân đội của ngươi ta cũng đã dùng binh phù của Hoàng thượng ban thưởng tiếp quản toàn bộ, ai kháng cự, giết ngay tại chỗ. Quân đội của ngươi chẳng những không kháng cự, mà còn câu kết với giặc Oa. Ta đã hạ lệnh triệu tập toàn bộ đến Thái Châu. Tại Kim Hoa phủ, dưới sự hỗ trợ của quân đội, tiến hành chỉnh biên tra xét. Tất cả những việc này đều là Cẩm y vệ bí mật tiến hành, chỉ có đều tin tức phong tỏa rất nghiêm ngặt, các ngươi không biết mà thôi. Cho nên đến giờ phút này, trong thành cũng không có đội quân nào. Ta cũng biết được tin về đội quân tiên phong sẽ vào thành trước nên đã phái quân tước hết vũ khí của họ rồi. Hoàng tướng quân, Tôn tướng quân, còn nội tình gì nữa không, sao không chịu lộ diện hết đi?”

    "Ta không tin! " Hoàng Khắc Trữ hét lớn, xoay người hướng xuống đài nói: “Các huynh đệ, trái phải gì cũng đều chết, theo chân bọn họ liều mạng! "

    Phe cánh bọn chúng rút đao ra gầm rú nhằm hướng bàn Dương Thu Trì tiến tới bắt hắn. Phía trước bàn cùng hai bên bố trí quân thiết giáp, thương giáo trong tay, cùng nhau tiến thủ. Nhất thời tên bay như châu chấu, đại bộ phận bọn bè phái này đều bị tên rơi ngay trước mặt. Một số ít nhảy vọt đến trước bàn, bị giáo thương của thiết giáp binh đâm chết ngay tại chỗ. Còn lại bộ phận tướng lãnh đều tự nhận là chưa làm qua nhiều chuyện xấu lắm, đoán chừng sẽ không bị phán tội tử, bèn quỳ xuống xin đầu hàng.

    Cùng lúc đó, Hoàng Khắc Trữ và Tôn Trí Cao rút kiếm ra, mười mấy tên hộ vệ cũng quây về phía Dương Thu Trì, muốn bắt hắn làm con tin. Nhưng bọn Dương Thu Trì đã sớm có phòng bị trong chuyện này. Dưới đài, tên của quân thiết kỵ bay như trút xuống, quân hộ vệ ngã xuống thành từng dải lớn.

    Tôn Trí Cao trúng hai mũi tên, cũng may là có mấy người bạn đồng môn với hắn liều mạng xông tới. Nhưng nghênh đón bọn chúng chính là Tống Vân Nhi cùng mười cao thủ Cẩm y vệ . Mặc dù Tôn Trí Cao võ công cao cường, nhưng chủ yếu sở trường là cưỡi ngựa bắn tên. Còn đối với loại đọ sức quyết liệt như vầy, bình thường đối với cao thủ Cẩm y vệ đã khó khăn, huống hồ chi người đối diện hắn là Tống Vân Nhi. Chỉ thấy Tống Vân Nhi xoẹt xoẹt vài kiếm, hai tay hai chân của hắn đã trúng kiếm, té trên mặt đất không thể động đậy được.

    Lúc này, trên đài, ngoại trừ tri huyện Định Hải là Cao Dương ở bên ngoài đã trốn vào một góc, đang phát run lên thì Hoàng Khắc Trữ cùng đồng bọn của hắn đều bị tên bắn trúng hoặc bị Cẩm y vệ giết chết. Tôn Trí Cao bị trọng thương ngã xuống đất. Hoàng Khắc Trữ thở dài một tiếng, cầm kiếm lên đưa vào cổ định tự sát, lập tức bị Tống Vân Nhi phóng cây lao trúng vào cổ tay. Trường kiếm rơi xuống đất, Cẩm y vệ lao tới, dí hắn nằm xuống đất trói lại rồi lôi dậy.

    Trong trận chiến này do được chuẩn bị chu đáo, Dương Thu Trì không bị thương người nào cả. Đem toàn bộ những đồng bọn của Hoàng Khắc Trữ đã cấu kết với giặc Oa ra giết chết tại chỗ.

    Kế tiếp Dương Thu Trì để cho Kim sư gia viết một bảng tấu chương dâng lên Minh thành tổ, kể lại sự tình đã trải qua. Đối với Hoàng Khắc Trữ và Tôn Trí Cao sau khi thẩm vấn, hai người bọn họ cũng đã công nhận việc cấu kết với giặc Oa là có thật, phái Cẩm y vệ dẫn Hoàng Khắc Trữ và Tôn Trí Cao áp giải về kinh thành chờ xét xử. Sau đó, Minh thành tổ cũng hạ lệnh lăng trì xử tử hai người bọn họ và đồng đảng.

    Dương Thu Trì phái quân đội Thái Châu phủ phụ trách bảo vệ Định Hải. Do quân chủ lực giặc Oa trong vùng này đã bị Dương Thu Trì dùng kế đánh bại hoàn toàn, nên hiểm họa từ bên trong hơn mười năm nay cơ bản đã được giải trừ.

    Chập tối hôm đó, sau khi Dương Thu Trì thị sát quân tình trở về, Tống Vân Nhi vội vàng đi vào trong phòng, mở một tờ giấy nhỏ ra, đưa cho hắn nói: “Ca, Cẩm y vệ dùng bồ câu đưa thư! Có tin tức về tỷ của muội rồi! "

    Dương Thu Trì vừa mừng, vừa sợ, run rẩy đưa tay đón lấy tờ giấy, chỉ thấy mặt trên giấy có viết: “Tại thành đô phủ Tứ Xuyên, Cẩm y vệ đã thấy nhất phẩm phu nhân Liễu thị đang trên đường từ hướng tây đến động. . . "

    Đóa cam!

    Trèo lên chùa!

    Hẹn ước kiếp sau!

    Lòng Dương Thu Trì vừa chua xót khổ sở nhưng cũng lấy làm vui mừng, liên tục lấy tay đấm vào đầu mình. Liễu Nhược Băng chắc chắn là mang đứa con đến ngôi chùa. . . . , nhớ lại lời ước định kiếp này, kiếp sau của bọn họ!

    "Đi! Lập tức xuất phát! "

    "Đi a? Nhưng mà đi đâu?”

    "Đóa Cam, chùa Cách Nhĩ Đăng!"
     
    Ironman thích bài này.
  20. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 20: Hẹn Ước Kiếp Sau
    Đại Minh năm Vĩnh Lạc, một đêm tối đầu xuân.

    Trước Cách Nhĩ Đăng tự ở Đóa Cam đô ti nằm phía tây Tứ Xuyên là một vùng thảo nguyên mênh mông bát ngát, xa xa tuyết sơn trắng ngần như một tác phẩm nghệ thuật xuất sắc. Đàn ngưu dương từng con từng con bước đi thong thả như những điểm đen di động, làm điểm xuyết thêm bức họa phong cảnh thảo nguyên.

    Ngôi chùa nằm trước ngọn bạch tháp, khói hương lượn lờ, từng bánh xe luân hồi bằng đồng cao bằng đầu người sắp hàng, mấy bà lão người Tạng áo quần lam lũ lưng còng miệng không ngừng tụng niêm đi theo những bánh xe này, tay quay bánh xe lia lịa, phát ra những tiếng cót két.

    Ở quan đạo phía sau ngôi chùa có một chiếc xe ngựa đang dừng, sau xe là hơn mười Cẩm y vệ năm trăm kỵ binh khôi giáp sáng bừng.

    Ở nơi góc chùa hiển hiện rõ ràng trên bãi cỏ, Trấn quốc công, Chỉ huy sứ Cẩm y vệ Dương Thu Trì cùng bốn người nữa và Liễu Nhược Băng người đã cùng hắn kề vai sát cánh. Đầu xuân, làn gió lạnh thổi vào bọn họ làm vạt áo nhẹ nhàng phất phơ bay lên.

    Vợ cả Dương Thu Trì là Phùng Tiểu Tuyết, ngũ thiếp Tống Vân Nhi cùng thất thiếp Vân Lộ đứng sau Dương Thu Trì. Tất cả bọn họ đang liệu định nỗ lực khuyên nhủ Liễu Nhược Băng quay trở về. Trời chiều lặng ngắt như tờ.

    Dương Thu Trì nhìn Liễu Nhược Băng bi thương: “Băng nhi, hãy cùng ta trở về...được không? Ta không thể không có nàng..."

    Thân thể Liễu Nhược Băng nhẹ nhàng run lên: “Thu Trì, còn nhớ rõ sao? Chàng cùng ta lần đầu tiên gọi ta là Băng nhi cũng chính ở nơi này."

    "Đúng, ta vẫn nhớ rất rõ. Khi đó ta nói là ta đã nợ nàng kiếp này, hy vọng có kiếp sau, chỉ có như vậy cả đời ta sẽ có một mình nàng."

    "Hiện tại chàng cũng nghĩ như vậy sao?"

    "Đúng vậy!"Dương Thu Trì bước lên vài bước, thấp giọng nhưng kiên định: “Nếu kiếp sau chúng ta có duyên, ta nhất định chỉ yêu thương mỗi một mình nàng mà thôi!"

    Liễu Nhược Băng nhìn mấy nữ tử theo sau Dương Thu Trì, buồn bã nói: “Thu Trì, người vốn đa tình lắm!Thời điểm này vẫn còn nghĩ đến bọn họ. Sợ bọn họ nghe được lời ước định của ta và người, tâm trạng không vui. Ôi! Kiếp này đã như thế, thì kiếp sau sẽ thế nào đây? Đa tình chưa hẳn là thực hào kiệt".

    Dương Thu Trì lắc lắc đầu: “Hãy tin tưởng ta! Băng nhi."

    Liễu Nhược Băng nhìn hắn thật sâu, thật lâu sau không nói chuyện.

    Tiểu hắc cẩu dưới chân Dương Thu Trì đang ngửa đầu giương mắt lên nhìn, hết nhìn cái này, lại nhìn sang cái khác, không biết bọn họ hết người này nhìn người kia như vậy là vì cái gì?

    Cuối cùng Liễu Nhược Băng bế đức con đến trước mặt Phùng Tiểu Tuyết, nhẹ nhàng trao đứa bé cho nàng ta rồi cay đắng cười, nói điều gì đó, rồi xoay lại, lôi tay Dương Thu Trì, bước nhanh hướng vào chùa.

    Bước qua khoảng sân rộng đi vào bên trong chùa, tiến đến chánh điện, đi tới trước pho tượng Phật cao lớn. Liễu Nhược Băng quỳ trên đệm cối, cúi đầu tạo thành chữ thập, thấp giọng cầu nguyện. Dương Thu Trì cũng quỳ xuống ngay bên cạnh.

    Một lát sau, Liễu Nhược Băng lấy từ trong ngực ra một chiếc bình ngọc lưu ly, màu vàng nhạt, nhẹ nhàng nói: “Thu Trì, chàng có biết không? Tại ngôi chùa này có một truyền thuyết rất đẹp. Trên đỉnh ngôi chùa có một loại cỏ tên là như ý. Truyền thuyết thương tâm kể rằng, có một người, mỗi ngày hắn hái một chiếc lá đầu tiên có tích hạt sương buổi sớm, chín lần chín tám mươi mốt hạt tạo thành một khối, thêm vào đó lấy những giọt nước mắt thương tâm của chính mình, hòa cùng một giọt cực độc dược hạt đính hồng, ngay lập tức ăn vào thì nguyện vọng trong lòng có thể thực hiện được..."

    Nói đến đây, Liễu Nhược Băng quay đầu, buồn bã cười: “"Thu Trì, muội biết, kiếp này muội không thể có được huynh. Lúc trước tại nơi này, muội đã có lời thề, cho nên muội đã đến nơi này, góp nhặt chín lần chín tám mươi mốt giọt lệ tạo thành khối lộ châu. Thu Trì, nếu chàng đã thật tình ước nguyện cho kiếp sau thì chúng ta hãy dùng nó thực hiện ước định này được không?"

    "Được!" Dương Thu Trì đưa tay cầm lấy chiếc bình lưu ly màu vàng nhạt.

    Liễu Nhược Băng hơi hốt hoảng, lùi lại mấy bước: “Một giọt hạt đính hồng có thể lấy đi sinh mạng, chàng không sợ sao?"

    Dương Thu Trì nhẹ nhàng nắm tay Liễu Nhược Băng: “Băng nhi, ta là thật tâm yêu thương nàng. Nếu nàng tình nguyện chết thì ta cũng sẽ chết theo nàng, bởi vì, ta không thể để nàng cô đơn một mình ở thế giới bên kia..."

    "Thu Trì!" Liễu Nhược Băng nhào vào lồng ngực Dương Thu Trì, ôm siết hắn, thổn thức thấp giọng, nước mắt ròng ròng: “Ta nghĩ là sẽ né tránh không bao giờ gặp chàng nữa, suốt đời còn lại sẽ là một góa phụ mà thôi. Thế nhưng, mỗi một ngày, mỗi một khắc, mỗi một sáng sớm, mỗi một tối, mỗi một khuya, ta đều nhớ đến chàng! Nhớ đến từng lúc tưởng chừng như tâm bị xé toạc ra vì đau đớn.

    "Là ta không tốt, đã làm khổ nàng rồi!"

    "Ta không có biện pháp cùng các nàng ấy chia sẻ yêu thương. Đã không thể trở thành một người duy nhất lại không thể bình thản mà sống. Vì vậy, khi đến ngôi chùa này, sau khi biết được truyền thuyết đó, ta chọn kiếp sau để chờ chàng... Khi đó chúng ta đã có thể...mỉm cười sung sướng, không gì có thể chia lìa được nữa."

    Dương Thu Trì chợt ý thức được có cái gì đó không đúng, vội vàng dùng một tay đẩy nàng ta ra, cúi đầu nhìn xuống bình lưu ly trong tay nàng. Chiếc bình trống rỗng. Thì ra thì trong lúc nói chuyện, Liễu Nhược Băng đã uống trọn bình độc dược rồi!

    "Băng nhi...!" Dương Thu Trì nắm chặt hai vai Liễu Nhược Băng, tiếng kêu như xé cả gió.

    Mắt Liễu Nhược Băng đã bắt đầu tán loạn, khóe miệng lộ ra vẻ thê lương nhưng lại mỉm cười rất xinh đẹp: “Thu Trì..., nhớ kỹ...Chúng ta kiếp sau ...có ước định..."Mắt nàng nhẹ nhàng khép lại, bàn tay nhỏ xinh buông xuống khỏi hông Dương Thu Trì, vô lực rủ xuống người bên cạnh."

    "Băng nhi!" Dương Thu Trì kéo Liễu Nhược Băng vào lòng, ôm siết nàng, lục lòi chiếc bình lưu ly trong tay nàng ra, giơ mạnh lên đầu, đem cái chai có chứa giọt độc sương sớm mai đưa vào miệng, nhưng cái bình không có một giọt độc nào cả.

    Dương Thu Trì ném chiếc bình lưu ly xuống, quay đầu, nhìn thấy ngọn nến đang trên án, kéo nến xuống, đưa giá nến để trước ngực, nhìn gương mặt tuyệt mỹ của Liễu Nhược Băng, cười buồn bã: “Băng nhi! Chờ ta! Ta quyết không để nàng cô đơn!"

    Giơ tay lên đâm mạnh vào tim!

    Bất thình lình, lóe lên một ánh sáng vàng, ngọn nến trong tay Dương Thu Trì cũng không còn nữa! Trên chiếc đệm cối trước mặt hắn, chẳng biết lúc nào đã xuất hiện một lão tăng, lông mi trắng như tuyết, phất phơ buông thẳng xuống gò má. Trên mặt chằng chịt các vết nhăn. Xem vẻ mặt bên ngoài, nếu không một ngàn tuổi thì cũng độ chừng tám trăm tuổi rồi.

    Dương Thu Trì nhìn trong lòng bàn tay trống trôn, thất kinh hỏi: “Người ...đại sư là ai?"

    Lão tăng lùi lại mấy bước, mỉm cười nói: “Ngươi đã có khả năng vượt thời gian rồi, vậy thì tại sao không vượt thời gian để tìm nàng ta chứ?"

    Dương Thu Trì không biết vì lý do gì mà lão tăng này lại biết được hắn xuyên thời gian đến Minh triều này. Nhưng nếu đã biết được điều này chắc chắn là có năng lực. Vừa nghe những lời này, Dương Thu Trì trong lòng vui mừng khôn xiết như nổ tung ra: “Đại sư! Đại sư! Giúp giúp ta! Ta cầu xin người! Hỹa giúp ta vượt thời gian để tìm Băng nhi!"

    "Kiếp này gieo nhân, kiếp sau hưởng quả, lão tăng để ngươi đi đến kiếp sau tìm nàng ta, xem như đó là duyên đã định sẵn!"

    "Đa tạ...!" Dương Thu Trì vui mừng đến rơi nước mắt: “Đại sư, ta phải làm thế nào để tìm được Băng nhi đây?"

    "Tùy duyên!"

    "Tùy duyên a? Duyên là cái gì chứ? Ta làm sao mà biết nó ở đâu chứ?"

    "Duyên do tâm nguyện sinh ra, nếu có nguyện vọng sẽ có duyên phận."

    "Ta đã hiểu rồi!"

    Dương Thu Trì quay đầu lại nhìn, đã thấy mọi người đang đi vào trong viện, xa xa đang đứng nhìn họ là Phùng Tiểu Tuyết, Tống Vân Nhi cùng Vân Lộ. Bọn họ dường như không biết Liễu Nhược Băng dùng thuốc độc tự sát. Tiểu hắc cẩu chồm lên tới cửa, ánh mắt đen láy nhìn hắn.

    Dương Thu Trì quay đầu hỏi lão tăng: “Vậy...bọn họ làm sao bây giờ?"

    "Kiếp này là kiếp này, kiếp sau là kiếp sau. Liễu cô nương tự nguyện đi tìm kiếp sau, kiếp này đã không còn duyên trần nữa rồi. Hiện giờ ngươi hãy cùng các thê thiếp của ngươi nối hết duyên phận kiếp này đi."

    Dương Thu Trì vui mừng lẫn lộn, ôm chặt Liễu Nhược Băng: “Ý đại sư là sao? Băng nhi của ta có thể sống lại sao?"

    Lão nhân gật đầu mỉm cười.

    "Vậy thì tốt quá! Cầu xin đại sư ban ân cứu giúp".

    Lão tăng thở dài nói: “Dương thí chủ tâm nhân hậu, chỉ tiếc là không vượt qua được chữ 'tình' . Duyên tình kiếp sau hãy tự giải quyết cho tốt. Khi vung tay lên, nhất thời Dương Thu Trì và Liễu Nhược Băng được bao bọc trong đám mây ngũ sắc.

    Tiểu hắc cẩu kêu uông uông lên mấy tiếng, chạy qua chạy lại bên cánh cửa. Mắt nhìn chủ nhân trong ánh sáng rực, thân hình dần dần biến mất.Cuối cùng Tiểu hắc cẩu nhảy bổ lên, liều mạng cắn vào góc áo Dương Thu Trì kéo ra ngoài. Nhưng nó làm sao có thể lay kéo được đến hai người Dương Thu Trì và Liễu Nhược Băng.

    Ánh sáng bắn ra từ bốn phía. Thình lình Dương Thu Trì cảm nhận được cánh tay mình đang nhẹ nhàng ôm Liễu Nhược Băng trong không trung. Quay đầu nhìn lại, chỉ thấy lão tăng mỉm cười đứng dậy, miệng niệm phật xoay người đi vào hậu đường.

    Trên chiếc đệm cối kia, hắn vẫn thấy "hắn" đang ngồi vào đó, ôm chặt Liễu Nhược Băng trong lòng. Lúc đó, nàng chợt mở to mắt, lập tức ngồi dậy trên cùng đệm cối, cũng ôm chặt "hắn", nói với nhau điều gì đó. Sau đó hai người đứng dậy, tay cầm tay ngoảnh về sân chùa thì Phùng Tiểu Tuyết cùng mọi người đang đến. Tiểu hắc cẩu vui mừng nhảy loạn xạ lên, chào đón Phùng Tiểu Tuyết, Tống Vân Nhi cùng Vân Lộ trong ánh mắt thoáng hiện những giọt lệ vui mừng.

    Như vậy có nghĩa là, kiếp này Dương Thu Trì cùng Liễu Nhược Băng và các nàng thê thiếp vẫn tiếp tục cuộc sống, sau khi hắn đã thuyết phục và chứng minh được tình cảm của mình đối với nàng. Còn kiếp sau, thì Dương Thu Trì đã xuyên qua thời gian một lần nữa, để đi tìm Liễu Nhược Băng.

    Ánh mắt Dương Thu Trì dần dần mơ hồ, Liễu Nhược Băng ôm chặt trong lòng đang dần nhẹ đi, cuối cùng biến mất khỏi lòng hắn. Dương Thu Trì hoảng sợ kêu to: “Băng nhi...!"

    Từ bốn phía, những điểm ngôi sao dày đặc nhanh chóng xoay tròn trổi dậy, giống như dòng nước xoáy đang chảy. Nhiều quầng sáng ngũ sắc tạo thành một dãy, ùn ùn kéo đến khắp nơi. Dương Thu Trì như đặt mình trong bọt bong bóng xà phòng rực rỡ của thế giới. Chú chó Tiểu Hắc lại cắn vào góc áo Dương Thu Trì, lập tức cũng bị cuốn xoay tròn theo hắn.

    Trong chốc lát, dãy sao băng xinh đẹp của thế giới biến thành một xoáy nước ngũ sắc rực rỡ, chỉ trong nháy mắt, lại biến thành một cái phễu lớn, như cái miệng đen kịt trống rỗng của người khổng lồ. Dương Thu Trì thấy toàn thân bất lực, chảy về hướng đáy của cơn lốc đang xoay tròn. Tiểu hắc cẩu đi theo cũng bị bay nhanh xoay tròn, nhưng lại quyết chết cắn góc áo hắn chứ không buông miệng ra.

    Chớp mắt, cái vòi mỹ lệ này đã biến thành cái phễu lớn ngũ sắc, chớp mắt đã trở thành xoáy trốt cực lớn giống như cái miệng của người khổng lồ. Dương Thu Trì và Tiểu Hắc cẩu bay lên cao rồi rơi xuống. Hai tay bắt loạn xạ nhưng không được cái gì hết. Trong khi rơi nhanh xuống, ý thức hắn đang dần dần đánh mất.

    Đầu óc Dương Thu Trì lóe lên một ý nghĩ: Tất cả mọi chuyện sao đều quen thuộc như tình cảnh lúc trước hắn đã xuyên qua thời gian đến được đây vậy? Giờ đây, đường hầm thời gian và không gian không biết sẽ mang hắn đến địa phương nào nữa đây?

    Không đợi hắn hiểu rõ sự tình, ý thức đã biến mất, tất cả đã lâm vào trong bóng tối.
     
    Ironman thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này