1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Xuyên không Trinh thám Nạp Thiếp Ký 2 - Tác giả : Mộc Dật - Tình trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 2/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 61: Vị Vũ Trù Mâu (Lo Trước Tính Sau)
    Dương Thu Trì đến bên cạnh nàng, khẽ ôm vào lòng: 'Tuyết Phỉ, đừng sợ a, tiểu hắc cẩu của ta rất lợi hại. Có nó ở cạnh nàng, nếu như có người xấu đến bức hiếp nàng, tiểu hắc sẽ không thể không quan tâm. Vừa rồi nàng chỉ sinh ảo giác, nhân vì ta vừa cùng Tiểu Nhị ở chỗ phòng của quận chúa, ả không thể đến đây được."

    Hắn biết, nhất định phải để nàng hiểu có ảo giác tồn tại, trợ giúp nàng phân rõ đâu là thật đâu là ảo, thản nhiên tiếp thụ, mới có thể đề phòng nàng tiến một bước bị ảo giác tồi tàn và đày đọa, rồi kết hợp điều trì tâm lý và thuốc trị liệu trầm uất, mới có thể từ từ trị dứt.

    Trầm Tuyết Phỉ ngẩn đầu, lệ đầy nơi mắt: "Thật vậy sao?"

    "Thật chứ!" Dương Thu Trì trịnh trọng gật đầu, chuyển sang hỏi Quách Tuyết Liên: "Biểu đệ, đệ nhất mực tuần vệ ngoài tẩm cung, thấy tiểu quận chúa hay là nghi tân đến đây không?"

    Quách Tuyết Liên lắc đầu khẳng định: 'Không có! Tiểu Nhị bị đưa đi xong, không có ai đến đây nữa." Rồi áy náy nói: "Tôi để tiểu hác ở lại bên cạnh nương nương, không tiện lưu lại một mình ở tẩm cung này, liền đến cửa tuần về. Nơi này cách khá xa, nên không nghe tiếng hô gọi của nương nương trong tẩm cung."

    "Cái này không thể trách đệ," Dương Thu Trì khẽ vuốt mái tóc dài của Trầm Tuyết Phỉ: "Tuyết phỉ, nàng biết hay không, nàng hiện giờ nói thế nào cũng là vương phi, là trưởng bối của tiểu quân chúa. Do đó, ả không dám trực tiếp đến khi nhục nàng, muốn dùng âm chiêu để nàng khó chịu mà thôi. Trong hôn khánh, phu quân của ả thèm thuồng vẻ đẹp của nàng, ả không trách chồng mà đem đổ tội lên đầu nàng, muốn bày cách để chia cách nàng và Tiểu Nhị, tiến một bước cô lập nàng. Do đó, vừa rồi ả đã đem Tiểu Nhị hứa gả cho ta làm thiếp rồi."

    "Vậy sao?" Trầm Tuyết Phỉ quay nhìn Tiểu Nhị, thấy cô bé e thẹn cúi đầu, nhịn không được hiện thần tình hâm mộ trên mặt. Nàng u buồn nói: "Tiểu nhị sau này theo huynh, ta cũng yên tâm rồi."

    Dương Thu Trì nói: "Không không! Cái đó không thể tính được, chỉ là kế quyền nghi. Ta đã đáp ứng vợ ta kiếp này chỉ ở với một mình nàng ấy, tuyệt không thể nạp thiếp..."

    Thần tình của Tiểu Nhị liền tái nhợt, thê thảm cúi đầu nhỏ lệ.

    Dương Thu Trì biết Tiểu Nhị là một người cố chấp, từ từ sẽ làm công tác tư tưởng sau, hiện giờ tạm thời không tiện bàn đến chuyện đó, liền nói với Tiểu Nhị: "Em đừng khóc nữa, chúng ta hãy làm chuyện trước mắt rồi tính sau."

    Tiểu Nhị vội gạt lệ, gật gật đầu.

    Dương Thu Trì chuyển thoại đề, nói với Trầm Tuyết Phỉ: "Chúng ta đã chọn trạch viện rồi, vừa rồi tiểu quận chúa vì chuyện ta giả vờ chấp nhận hôn sự, đã cấp cho ta năm chục lượng bạc. Chúng ta không cần đi bán rẻ trang sức của nàng. Lúc này mà bán thì cũng chẳng được bao nhiêu tiền. Ta hiện giờ đi giao bạc nhận nhà..."

    "Huynh đừng đi...! Ta... ta sợ..." Trầm Tuyết phỉ như đứa bé ôm chặt eo Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì hạ giọng nói: "Đừng lo, Tiểu Nhị sẽ lưu lại với nàng, còn có tiểu hắc cẩu nữa. Bên ngoài còn có Quách Tuyết Liên, chẳng có chuyện gì đâu. Chờ ta mua phòng ốc xong rồi, sẽ tiếp nàng tới trạch viện của chúng ta, sau này chúng ta đều ở với nhau, như vậy nàng không sợ nữa, đúng không?"

    "Thật không?" Trầm Tuyết Phỉ ứa lệ cười, gương mặt đầy rẫy sự mong chờ cho cuộc sống mới.

    "Ừ! Ta mua rồi lập tức trở về tiếp nàng!"

    Quách Tuyết Liên hơi lo lắng hỏi: 'Nếu như nương nương không có mặt, lỡ khi Sở Vương hay là tiểu quận chúa tra khán thì làm sao, như vậy đối phó thế nào?"

    Trầm Tuyết Phỉ lập tức khẩn trương ngay, ôm chặt Dương Thu Trì.

    Tiểu Nhị lắc đầu nói: "Bọn họ sẽ không đến đâu, hai năm rồi chưa từng có ai đến!"

    Dương Thu Trì dịu giọng nói: "Không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, biểu đệ nói rất có đạo lý, điểm này không thể không phòng bị. Sở vương là long đầu của Vũ Xương. Lão nếu phát hiện Trầm phi nương nương không có mặt, e là sẽ lật tung Vũ Xương lên mà tra. Chúng ta ngàn vạn lần không thể để xảy ra vấn đề ở mấu chốt này. Như vầy đi, biểu đệ, đệ ban ngày dẫn tiểu hắc cẩu tuần vệ quanh tẩm cung. Một khi phát hiện Sở vương hoặc tiểu quận chúa hay ai đó tiến vào tẩm cung của Trầm phi nương nương, đệ lập tức ra vương phủ báo cáo chúng ta. Nương nương biết võ công, có thể nhanh chóng vượt tường vào vương phủ, có thể che tai mắt mọi người."

    Tiểu Nhị và Quách Tuyết Liên đều cho là chủ ý hay, nhưng Trầm Tuyết Phỉ tâm tư chẩn mật, lại hỏi: "Vậy... ban đêm thì sao?"

    "Ban đêm?" Dương Thu Trì ngẫm nghĩ, "Đêm ta sẽ cùng nàng vào tẩm cung, canh cho nàng ngủ. Tiểu Nhị và tiểu hắc cẩu ở trạch viện của chúng ta, được không?"

    "Vâng...!" Trầm Tuyết Phỉ nghe Dương Thu Trì nói ở mãi bên cạnh nàng, lòng đại định, mặt trắng ửng hồng lộ nụ cười xán lạn.

    Tiểu Nhị nói: "Chúng ta còn có thể đổi ca đào hầm, ban ngày lão gia và nương nương đào, tối đến em đào, thế nào?"

    Dương Thu Trì cười đáp: "Không cần phải làm cực lực như vậy đâu. Chúng ta ban ngày đào, em giúp chúng ta vận chuyển đất đai. Chúng ta không phải đào địa đạo ra ngoại thành, mà là đào một chỗ bí mật để tránh binh tai thôi, không mấy ngày là có thể hoàn công." Từ lần ở Hoàng châu vận thần công vác gỗ đá, hắn đầy sự tự tin đối với việc làm nặng nhọc này.

    Sau khi bàn định đâu vào đó, Dương Thu Trì lấy một hộp bạc dùng bố gói lại, mang theo Tiểu Nhị rời khỏi vương phủ, đến trạch viện đã chọn.

    Từ sớm truyền tin tức rằng trời vừa sáng Minh quân ra thành điều tra, phát hiện Trương tặc quân bắn pháo tối qua đã kéo đi, phương hướng không rõ. Minh quân bố trí trạm canh ở gần, mở cổng thành, sau khi qua tra xét nghiêm túc tiến hành cho ra vào.

    Tuy Trương tặc quân đã ẩn đi, nhưng trong thành đều đồn rằng Trương tặc quân chỉ thăm dò hư thật trong thành, đại quân chớp mắt sẽ tới, đến lúc đó sẽ đại cử tiến công Vũ Xương. Do đó chủ nhân của trạch viên dường như nhất mực ngóng cổ mong mỏi, chờ Dương Thu Trì đến giao tiền mua nhà là chạy khỏi thành. Khi thấy Dương Thu Trì tới, y vui mừng hớn hở, không kịp nhờ lý trưởng ở vùng đến làm chứng, ghi ngay văn khế ký tên xong rồi đưa luôn văn khế cũ cho Dương Thu Trì. Dương Thu Trì trước đó đã đặt cọc 3 lượng, hiện giờ chỉ trả thêm 27 lương nữa là được.

    Sau khi trả tiền xong, người chủ cũ đã chuẩn bị sẳn sàng, lập tức giao nhà cho Dương Thu Trì, mang theo đồ tề nhuyễn rời thành trốn tranh nạn binh đao.

    Dương Thu Trì và Tiểu Nhị đi mừa thuỗng, cuốc, sọt trúc và các công cụ đặt ở sau nhà, rồi mua một số y phục may sẳn các chủng loại dành cho nam nhân, để sau này Trương tặc quân đánh vào thành chuẩn bị thay đổi.

    Chuẩn bị ổn thỏa xong, hắn cho Tiểu Nhị chờ ở trạch viện, bản thân quay về vương phủ. Trầm Tuyết Phỉ đã chuẩn bị sẵn sàng, khoác một áo bào to lớn y như cũ, mang khăn choàng che gần hết cả mặt, mang theo đồ tế nhuyễn theo Dương Thu Trì tránh thị tuyến của hộ vệ đến bên tường vây của vương phủ.

    Lần này không cần phiền phức như lần trước, vì Trầm Tuyết Phỉ có thể dùng phi tác bay qua tường, thân nhẹ như chim én. Hai người nhanh chóng vượt tường ra ngoài.

    Sau khi cửa thành mở, đầy đường đều là người mang người nhà đi chạy nạn. Cửa thành tra xét nghiêm cách, nhất thời bán khắc không thể qua, do đó trên đường toàn là người, tâm tư của hộ đều nghĩ đến việc xuất thành, không chú ý đến hai người họ.

    Tiểu trạch viện của họ ở phía nam Trường Xuân sơn, cách vương phủ mấy con đường, nên nhanh chóng đến nơi. Hai người gõ cửa tiến vào trong, Trầm Tuyết Phỉ cỡi khăn trùm ra, thích thú nhìn ngắm khắp nơi.

    Lúc này Tiểu Nhị đã quét dọn sạch sẽ trong vườn. Trach viện tuy không lớn, nhưng rất ngăn nắp. Sau khi xem xét tòa lầu hai tầng xong, Trầm Tuyết Phỉ thích thú vô cùng, chỉ có điều đây không phải là nơi để họ sống qua ngày, mà là để tránh nạn binh đao, do đó bọn họ quan tâm nhất là sự thực dụng.

    Tòa trạch viện này theo hướng Bắc Nam, ở gần một sườn núi bằng phẳng gần Trường Xuân sơn, địa thế khá cao. Do đó, khi đẩy cửa sở phòng ngủ ở tần hai, thành Vũ Xương nằm tận trong tầm mắt, đặc biệt là Sở vương phủ với ngói lưu li viền vàng huy hoàng và từng ngôi lầu tầng tầng điệp điệp, tất cả như đang ở trước mắt.

    Trầm Tuyết Phỉ hít sâu một hơi, quay đầu nói với Dương Thu Trì đang dựa vào lan can lầu: "Nơi này thật thoải mái! Sau này nếu có thể sống bình tĩnh qua ngày ở đây thì thật hay quá."

    Dương Thu Trì mỉm cười: 'Sẽ thôi. Chỉ cần chúng ta vượt qua trường tai binh này, thì sẽ bình an qua ngày, bất quản ai ngồi trên thiên hạ, dù sao cũng phải để bá tánh sống qua ngày. Đừng lo, mọi chuyện sẽ tốt đẹp thôi."

    "Vâng!" Trầm Tuyết Phỉ gật đầu, "Vậy chúng ta bắt đầu đào hầm đi. Đào ở đầu huynh nghĩ ra chưa?"
     
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 62: Dục Hỏa Tư Niệm
    Dương Thu Trì đáp: "Nghĩ kỹ rồi, ở hậu hoa viên! Nàng qua đây nhìn."

    Dương Thu Trì dẫn nàng và Tiểu Nhị đến phía bắc phòng ngủ, đẩy cửa sổ nhìn xuống luống rau bên dưới, lớn bằng sân bóng rổ, trồng các loại rau quả thường, ở bên tường có một cây ngân hạnh cành lá sum xuê, dưới cây có một giếng nước, khiến tòa tiểu trạch viên này tăng thêm mấy phần phong cảnh điền viên.

    Dương Thu Trì chỉ đám rau đó nói: "Chúng ta đào hầm trong đám rau này, từ trên đào xuống dưới một lổ lớn, độ sâu bằng mực nước giếng, để tránh nước tiến vào. Sau đó dùng đá xanh lát bốn phía, đem những vật phẩm sử dụng ngày thường để vào đó, sau đó phủ lớp xà ngang lên, rồi đặt cửa bản lề lên. Lấy ống tre dùng dùi sắt đốt nóng xiên qua làm lổ thông hơi, sau đó đem đất lấp lên trên làm cho bằng phẳng, trồn một ít rau cỏ lên đó, như vậy thì một cái địa thất kín đáo đã làm xong, biểu hiện thế nào người ngoài không thể nhìn ra."

    Tiểu Nhị hỏi: 'Lão gia, đất bị lấp hết rồi, vậy chúng ta làm sao mà tiến vào?"

    Dương Thu Trì cười: "Vừa rồi quên nói, chúng ta đào cái lổ lớn phải gần giếng nước, ở gần giếng sát mặt nước lấy đi hai khối đá xanh. Ta đã xem xét rồi, giến gnước này dùng đá xanh xây tứ phía, kết cấu rất chắc chắn, lấy đi hai khối đá làm thông đạo, như vậy không thể sụp được. Sau khi hoàn thành toàn bộ, từ miệng giếng chui xuống, rồi từ hai khối đá xanh này chui vào địa thất, sau đó chèn hai khối đá xanh đó lại. Như vậy, trừ khi Trương tặc quân leo xuống lấy đuốc soi kỹ tường giếng, nếu không không thể nhận ra. Nhưng mà, nếu như Trương tặc quân công đánh Vũ Xương, toàn thành đầy chỗ đốt giết cướp bóc, bọn chúng không thể chuyên môn tìm kiếm chúng ta, do đó không thể tìm kỹ đâu."

    Trầm Tuyết Phỉ gật đầu nói: "Công tử suy xét rất chu đáo, đây là biện pháp hay. Nhưng mà, đá xanh lót quanh địa thất thế nào đây? Các xưởng gạch ngói đều ở ngoài thành Vũ Xương, hiện giờ người ra thành rất nhiều, tra xét nghiêm cách, vận chuyển không tiện, e rằng sẽ ảnh hưởng tiến độ. Hơn nữa, còn phải dùng đến rường, cột, nếu tìm thợ gỗ thì lỡ khi tiết lộ làm sao?"

    "Cái này ta cũng nghĩ kỹ rồi. Tiền viện của chúng ta có một căn nhà ngang, là nhà bếp và nhà kho. Kích thước tương đương với địa thất ta nghĩ. Giờ chúng ta phá nó đi, vậy đá xanh, rường cột đều có cả. Thợ mộc không cần dùng, vì chúng ta chẳng khác nào đem cái nhà ngang đó xuống đất, thế nào? Hà hà"

    Trầm Tuyết Phỉ cười đáp lại: "Chủ ý quỷ quái của huynh nhiều thật, nhưng mà biện pháp này rất hay, cứ làm như vậy thôi."

    Tiểu Nhị lại hỏi: "Giếng này gần sát tường vây, lỡ bị pháo hỏa nổ tan thì sao, tường vây đổ xuống bít miện giếng thì sao?"

    Dương Thu Trì cười đáp: "Chúng ta ở dưới địa thất đặt sẵn công cụ đào bới, ta và nương nương nhà em thân có võ công, chẳng lẽ còn không đào ra sao?"

    Tiểu Nhị áy náy cười: "Vâng, Tiểu Nhị lo xa rồi..., vậy chúng ta bắt đầu động thủ thôi!"

    Nói là làm, Dương Thu Trì dẫn Trầm Tuyết Phỉ, Tiểu Nhị xuống lầu, đi cửa sau đại đường phòng khách, đến phía sau tiểu lâu bắt đầu đào bới.

    Dương Thu Trì và Trầm Tuyết Phỉ có thể nói là đồng môn, vận thần công đều dai sức khỏe khoắn. Dương Thu Trì chịu trách nhiệm đào bới, Trầm Tuyết phỉ và Tiểu Nhị bưng đất. Đến đêm, Dương Thu Trì và Trầm Tuyết Phỉ đốt đèn tiếp tục đào bới, Tiểu Nhị mua rau thịt nấu cơm rồi làm tiếp. Họ đều biết thời gian không chờ người, nên làm tới canh ba mới dừng lại nghỉ. Khi ấy cái lổ lớn 20 mét vuông đã đào sâu cỡ thân hình một ngừơi rồi, tiến triển quả là thần tốc.

    Đêm khuya, một mình Tiểu Nhị lưu lại giữ trạch viện, Dương Thu Trì giúp nàng đóng chặt cửa, mang Trầm Tuyết Phỉ vượt tường vào vương phủ, trở về tẩm cung.

    Quách Tuyết Liên còn ở cửa tẩm cung tuần vệ, thấy Dương Thu Trì thì cao hứng vô cùng, báo cáo tình hình, nói suốt ngày bình thường. Lão thái bà đã ngủ sớm rồi, mọi việc như họ dự liệu. Ba người rất mừng, Dương Thu Trì bảo Quách Tuyết Liên trở về phòng của hai người họ nghỉ ngơi, sau đó đóng cửa tẩm cung lại, cùng Trầm Tuyết Phỉ đến phòng ngủ của nàng.

    Phòng ngủ của Trầm Tuyết Phỉ là một tiểu viện đơn độc. Lão phụ ngụ ở phòng dành cho người hầu ở ngoài, tiểu viện đóng cửa, bên trong chỉ có hai người. Đến lúc này thì đây là lần đầu tiên hai người đêm hôm khuya khoắt ở chung với nhau, lòng đều đập loạn.

    Tuy hai người đều có thần công, nhưng cực khổ cả ngày, cả hai đều vô cùng mệt nhọc, đầu xương như muốn rã ra. Nhưng Trầm Tuyết phỉ như biến thành một người khác, không còn sự cẩn trọng của một khuê tú con nhà đại gia, mà như một người vợ dịu hiền vậy, bảo Dương Thu Trì nằm trên ghế dài, tự thân động thủ nấu nước cho hắn tắm rửa.

    Dương Thu Trì đương nhiên không nằm đó làm lão thái gia, hắn cũng giúp nấu một nồi nước to. Rất may là có tới hai cái thùng tắm, lớn nhỏ tương tự nhau, Dương Thu Trì dùng tạm của Tiểu Nhị.

    Nếu Như lúc này Dương Thu Trì động tâm một chút, hai người có thể đã tắm bể uyên ương rồi. Chỉ có điều, trong lòng hắn cứ mãi nghĩ đến Băng nhi, cố ngăn chặn phản ứng sinh lý. Còn Trầm Tuyết Phỉ thì dù sao cũng chỉ là thiếu nữ mười bảy mười tám, tuy lòng oán trách Dương Thu Trì đầu gỗ, nhưng không dám biểu hiện ra, cho nên hai người chia ra tắm rồi tiến vào phòng ngủ. Dương Thu Trì y cũ trải chiếu dưới đất. Trầm Tuyết Phỉ ngủ trên giường.

    Có Dương Thu Trì ở bên cạnh, Trầm Tuyết Phỉ an tâm hơn, không cần để đèn ngủ nữa. Chỉ có điều, Trầm Tuyết Phỉ quen mặc áo lót để ngủ, trước mặt hắn không tiện cởi y phục ra, nhưng lại không quen mặc nguyên quần áo ngủ, cho nên e thẹn ngồi không yên ở mép giường, không chịu cởi áo mà cũng không ngủ.

    Dương Thu Trì xuyên việt đến Minh triều xong, thường đều mặc cái quần đùi tự chế để ngủ. Lúc thường hắn cũng mặc, do đó không có chuyện thẹn thò chi cả. Hắn thổi tắt đèn, cởi áo ngoài, chỉ mặc cái khố như quần đùi chui vào trong chăn.

    Lúc Dương Thu Trì cởi y phục, Trầm Tuyết Phỉ quay mặt đi không dám nhìn, do đó cho rằng hắn cởi sạch sành sanh đi ngủ.

    Dương Thu Trì chui vào trong mền, quay lưng về phía Trầm Tuyết Phỉ, bảo: "Được rồi, nàng mau cởi đồ lên giường ngủ đi."

    Nhân trời đêm, Trầm Tuyết Phỉ vội vã cởi quần áo, chỉ mặc áo lót chui vào mền.

    Tuy là lần trước Dương Thu Trì đã ngủ chung với Trầm Tuyết Phỉ ở tẩm cung của nàng một đêm, nhưng lúc đó còn có Tiểu Nhị, Quách Tuyết Liên, và tiểu hắc cẩu. Cộng thêm lúc đó tâm tình phiền muộn, Trầm Tuyết Phỉ cũng không đặc biệt chú ý chuyện nam nữ. Nhưng giờ phút này, tẩm cung to lớn chỉ có hai người, lại trần trụi ngủ cùng một phòng, cộng thêm có được sự an tâm ở cuộc sống vị lai, tâm tình của Trầm Tuyết Phỉ thoải mái hẳn đi, đối với loại cảm giác này càng chú ý hơn. Nàng cảm thấy thẹn không thể tả, mặt đỏ và nóng bừng như uống nửa cân rượu mạnh Thiêu Đao tử vậy, trốn trong mền không dám lộ đầu.

    Qua một lúc, nàng mới từ từ bình tĩnh, nhưng hai người đều đầy tâm sự, nên mãi không thể ngủ, trăn đi trở lại như giường có rệp. Cuối cùng Trầm Tuyết Phỉ chịu không nổi, phì cười nhỏ giọng hỏi: "Thu Trì ca, huynh sao không ngủ được vậy?"

    "Hắc hắc, ừ, thật là kỳ quái, ngày nay sao nóng quá vậy nè, hà hà hà." Dương Thu Trì nghiêng người, mượn ánh trăng mông lung nhìn thân khu áo quần nghèo nàng, khúc tuyến lung linh của Trầm tuyết phỉ, càng cảm thấy người nóng hơn. Hắn tưởng đến ngọc thể băng khiết dưới áo lót màu hồng của nàng, nhịn không được tim đập rộn nhịp.

    Trầm Tuyết Phỉ cảm thấy máu huyết toàn thân chạy loạn, u sầu hỏi: "Thu trì ca, sau này... huynh tìm thấy vợ rồi, sẽ quên muội sao?"

    "Sao có thể chứ?" Dương Thu Trì chẳng nghĩ ngợi gì, "Vợ ta cứu nàng một mạng, lại dạy nàng võ công. Chúng ta đã là người một nhà rồi, sau này ta tìm được vợ, chúng ta có thể lại ở cùng nhau."

    Trầm Tuyết Phỉ vừa mừng vừa buồn, ngẫm nghĩ, khẽ hỏi tiếp: "Sau này ở cùng nhau..., huynh định... định an trí muội thế nào?"

    Dương Thu Trì ngẩn ra: "Nàng là muội muội của ta a, chúng ta ở chung với nhau sẽ rất vui vẻ mà."

    Trầm Tuyết Phỉ nghe lòng chua sót, lát sau mới dạ một tiếng, không nói gì nữa.

    Dương Thu Trì biết tâm tư của nàng. Chỉ có điều hắn không thể chùn lòng, nhất định phải chặt đứt không cho tơ tình manh nha, để tránh hậu hoạn. Hắn vội chuyển thoại đề, thở dài một tiếng: 'Ai..., cũng không biết Băng nhi hiện giờ ở đâu? Nên đến chỗ nào tìm nàng ấy bây giờ."

    "Đúng a, hiện giờ chỗ nào cũng binh hoang mã loạn, cũng không biết tỷ tỷ ở đâu rồi..."

    ...

    Dương Thu Trì không nói, trước mắt hiện lên gương mặt mỹ diễm băng lạnh của Liễu Nhược Băng, nhớ đến lúc hai người ân ái triền miên trong dĩ vãng, lòng từ từ trở về an tĩnh. Hắn hồi tưởng lại lúc ở chùa Cách Nhĩ Đăng trước khi xuyên việt, Liễu Nhược Băng tuyệt vọng chết thảm trong lòng hắn, để định ra ước định kiếp sau với hắn. Nhưng khi xuyên việt đến đây, sao tìm mãi không thấy nàng. Hắn thấy lòng chua xót, sự chua xót ấy từ từ phủ trùm cả người, không muốn nói gì nữa, chỉ gậm nhắm nổi nhớ nhung trong lòng, từ từ ngủ đi lúc nào không biết.
     
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 63: Dẫn Xà Xuất Động
    Nửa đêm, tiếng pháo ầm ầm làm Dương Thu Trì tỉnh giấc. Phản ứng đầu tiên của hắn là nghĩ Trương tặc quân công thành. Hắn vội chồm dậy, nghe Trầm Tuyết Phỉ cũng rú lên ngồi dậy, run giọng hỏi: "Trương... Trương tặc quân đánh vào rồi sao?"

    Dương Thu Trì vội vã mặc y phục: "Có khả năng, nhưng không nhanh vậy đâu. Nàng mau mặc quần áo chuyển bị di chuyển cho nhanh."

    Có Dương Thu Trì ở bên cạnh, Trầm Tuyết Phỉ không kinh hoảng mấy, vội vã xuống giường mặc đồ.

    Dương Thu Trì nhanh chóng mặc xong quần áo, bước mấy bước đến mở cửa sổ, thấy ở bầu trời phía biên thành đỏ hồng, nhiều chỗ khói đen cuồn cuộn, không biết là chỗ nào bốc lửa. Tiếng pháo vang trời, chấn đến cửa sổ rung rinh.

    Trầm Tuyết Phỉ chỉnh lý quần áo xong, đến bên cạnh Dương Thu Trì: "Thế nào hả?"

    Dương Thu Trì làm động tác cấm thanh, lại dỏng tai nghe, nói: "Tiếng động và phương hướng giống y như hôm qua, xem ra là ở ngoại thành. Không sao đâu, thành Vũ Xương không phải nói phá là phá."

    Lời tuy nói thế, hai người vẫn đứng đó lắng tai nghe một hồi, thấy không có tình huống tiến triển gì thêm, liền trở về giường ngủ tiếp. Chỉ có điều hai người đều mặc đồ mà ngủ, không dám cởi y phục.

    Lần này, khi trời gần sáng tuy tiếng pháo có dừng lại, nhưng ẩn ước nghe tiếng la giết, chỉ có điều cự lý khá xa, không biết đã phát sinh sự tình gì. Hai người đều cảm thấy vô cùng mệt mỏi, cả đêm mông lung trằn trọc không ngủ được gì.

    Tới lúc này thì Quách Tuyết Liên mang tiểu hắc cẩu đến. Nàng cả đêm cũng không yên giác, nhưng nhờ có kinh nghiệm trước đây nên cũng không kinh hoảng gì. Nàng dẫn Tiểu Hắc Cẩu tuần vệ gần tẩm cung của Trầm phi như trước, để khi phát hiện có chuyện gì thì kịp thời báo cáo Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì và Trầm Tuyết Phỉ lại vượt tường Sở vương phủ, trên đường thấy có rất nhiều ba tánh định xuất thành, nhưng cửa thành đã đóng chặt. Khi hỏi ra mới bíêt ngoài thành năm dặm phát hiện đại quân của Trương tặc quân, liên miên không thấy ranh giới cuối cùng. Minh quân sáng nay ra ngoài trinh sát đã phát sinh kịch chiến với Trương tặc quân, tử thương thảm trọng, chỉ có số ít chạy về. Do đó cổng thành đóng chặt trở lại, từng đội Minh quân lớn tuần tra các nơi trong thành, duy trì trật tự. Nhưng nhân tâm bá tánh trong thành bàng hoàng, ai không kịp chạy khỏi thành đều hối hận dậm chân đấm ngực.

    Xem ra đại binh của Trương tặc quân đã áp cảnh rồi.

    Hai người đều trở nên khẩn trương, thời gian không còn nhiều nữa, cần phải gia tăng tiến độ!

    Dương Thu Trì và Trầm Tuyết Phỉ vào trạch viện, thấy Tiểu Nhị cũng chẳng ngủ nghê được gì đêm qua. Cô bé gặp hai người mới thở phào, ba người tiếp tục đào bới.

    Điều may mắn là Trương tặc quân không trực tiếp công thành trong ngày. Trong thành đầy lời đồn, nói điều kinh khủng nhất đó là ngoại thành chỉ là cánh quân tiên phong của Trương tặc quân, chúng đang chờ đại quân đến xong mới nhất cử công thành.

    Ngày hôm đó Dương Thu Trì và mọi người làm tới khuya, mệt gần đứt hơi thì cái hầm lớn mới hình thành.

    Đêm đó, hai người để quần áo mà ngủ, Trương tặc quân lại đang đêm bắn pháo. Trải qua hai đêm trước, bọn họ đã mệt rồi, cũng quen đi, nghe tiếng pháo cũng giống như đêm qua, biết là ngoài thành tựa hồ cũng tăng cường tuần về, không phát hiện nổi lửa gì, cho nên ngủ cũng yên ổn. Nhờ nghỉ ngơi đủ, nên lấy sức lại, đào địa thất nhanh hơn.

    Qua mấy ngày, cái lổ lớn cơ bản đã xong, Dương Thu Trì bắt đầu phá nhà ngang di chuyển xuống cái lổ đã đào sẳn, trước hết dùng đá xanh lót nền, lèn chắt bốn vách, rồi lấy hai khối đá lớn lát thành giếng ở gần mặt nước làm thành thứ có thể di động. Như vậy, bọn họ có thể dễ dàng chui ra giếng lấy nước uống, sau này cũng có thể thuận theo dây thòng từ trên giếng xuống, chui qua lổ này vào trong địa đạo.

    Sau khi làm địa thất xong, họ dùng tre đục lổ bố trí chỗ thông khí, sau đó đem mền gối, dụng cụ chiếu sáng xuống ddưới.

    Hiện giờ rất khan hiếm gạo muối. Mấy ngày nay Tiểu Nhị vào thành mua lương thực, do Trương tặc quân đại binh áp cảnh, dường như mọi tiệm gạo đều do nha môn chưởng quản, thống nhất tiến hành phối cấp. Dương Thu Trì có đến xem một lần, thấy người tập trung như rừng như biển, có bạc cũng không mua được. Trong khi đó, thực phẩm đồ ăn trong Sở vương phủ vẫn bình thường, tạm thời không lo thiếu ăn.

    Trầm Tuyết Phỉ đề nghị hay là đi trộm lương thực thẳng từ trong kho của Sở vương phủ. Hai người võ công không tệ, Trầm Tuyết Phỉ khinh công lợi hại, lẻn vào trộm lương thực. Dương Thu Trì khỏe, ở ngoài tiếp ứng. Hai người thương lượng xong rồi, tiến vào Sở vương phủ mới biết trong phủ đã tăng cường giới bị, không những toàn bộ hộ vệ đều điều dụng, ngay cả hơn nghìn Minh quân cũng tiến vào Sở vương phủ bố phòng, đề phòng dân chúng trong thành bạo loạn, quấy nhiễu Sở vương.

    Võ công hai người không tính là cao mấy, loại tình hình thế này rất khó trộm lương thực, làm không khéo ngược lại bị phát hiện. Do đó, chuyện trộm lương tạm thời gác lại. Rất may Dương Thu Trì bị báo trở về làm việc, cho nên họ mượn cơ hội ăn cơm, lấy nhiều thêm chút bánh trái, bánh bao hoặc các loại lương khô giấu vào người, mượn cơ hội di chuyển ra ngoài hầm trú ẩn.

    Do Dương Thu Trì bị điều về làm đương sai, nên việc che giấu hầm dưới đất chậm trở lại. Rất may Trương tặc quân trong giai đoạn này chỉ vây thành bắn pháo chứ không tiến công, còn Sở vương và tiểu quận chúa cũng không đến tìm Trầm Tuyết Phỉ làm phiền, cho nên họ có nhiều thời gian chuyên tâm kiến thiết.

    Chính trong lúc Dương Thu Trì cùng các nàng cực khổ chuẩn bị chiến tranh, nửa tháng sau có tin tức truyền về, báo là khi nhận được bát bách lý gia cấp của Sở vương phái đi Ma thành cầu cứu, Ma thành cấp tốc kéo năm vạn quân đi cứu viện, kết quả bị chủ lực của Trương tặc quân mai phục, phần lớn quân bị tiêu diệt. Sau đó, Trương tặc quân gần như đánh cái là chiếm được tòa Ma thành trống quân này, không những thu được một lượng quân nhu vật phẩm lớn, mà còn mở kho phát lương, được bá tánh trong vùng ủng hộ, rồi chiêu binh mãi mã một lượng lớn, khoách sung mấy vạn quân.

    Sở vương và chỉ huy sứ Hồ Quảng cùng các cao quan bấy giờ mới hiểu là Trương Hiến Trung vậy Vũ Xương mà không đánh, đến mỗi đêm bắn pháo, đại quân áp sát mà không tiến công, thì ra chính là muốn Sở vương đến Ma thành cầu cứu, để tiện đánh viện quân, dẫn thủ quân ở Ma thành xuất động, giữa đường mai sẵn miệng túi úp chụp diệt sạch. Như vậy Ma thành tiếp đó bị đánh lấy dễ dàng.

    Biết tin này có hối cũng đã muộn rồi, vì thủ quân ở Ma thành đã bị diệt sạch, Vũ Xương chỉ có ba vạn quân, còn quân đội Trương Hiến Trung chỉ sau khi đánh Ma thành xong chiêu mộ đã thêm mấy vạn. Chủ lực của Minh quân lúc này phần lớn bố phòng ở Hà Nam Sơn Tây chuẩn bị đối phó quân đội của Lý Tự Thành hổ thị đam đam, đề phòng Lý Sấm Vương tiến công kinh sư. Do đó, đã không còn Minh quân để tăng viện cho Vũ Xương nữa rồi.

    Đến lúc này thì Sở vương hoảng thật, một mặt vẫn hi vọng ở triều đình, liên tục phái bát bách lý gia cấp thỉnh cầu viện binh từ triều đình, mặt khác dưới sự quỵ cầu của đô chỉ huy sứ và bố chánh sứ lấy tiền ra chiêu mộ dũng binh thủ thành, lão gia hỏa này cuối cùng cũng đau lòng xót ruột bỏ tiền ra chiêu mộ một đám du binh bại trong tay của Lý Tự Thành, hợp lại xưng thành Sở phủ tân binh tham dự thủ thành.

    Dương Thu Trì nhìn qua đám dũng binh này, biết là căn bản không phải là đối thủ của đội Hổ Lang chi sư của Trương HIến Trung, và Trương Hiến Trung tiến công Vũ Xương sát như ngang mày.

    Kinh qua hơn nửa tháng cực khổ, Dương Thu Trì, Trầm Tuyết Phỉ và Tiểu Nhị cực khổ gần chết cuối cùng cũng hoàn công địa thất. Và trong hơn nửa tháng này, hai người đã trộm không ít lương khô, bánh bao cất giấu dưới địa thất. Do hầm dưới đất này khá lạnh, nên bánh không dễ hư, sau này có thể pha làm làm cháo ăn.

    Sau khi hoàn công, Dương Thu Trì đem đất vườn rau lấp lại như cũ, mua giống rau cải về gieo chờ nảy mầm là mọi chuyện đâu vào đấy.

    Chẳng ngờ, mấy ngày sau, Trương tặc quân ngoài thành thần bí thất tung không biết đi đâu nữa. Tiếng pháo liên tục hơn nửa tháng cũng dừng lại, trong thành đồn đại là triều đình phái binh chi viện, Trương tặc quân hay tin trốn hết rồi. Bá tánh nhịn không được hân hoan cổ vũ, chạy đi báo khắp nơi. Sở vương và các cao quan ở Hồ Quang đều cao hứng vô cùng, bày tiệc uống mừng suốt ngày đêm.

    Dương Thu Trì tuy không giỏi về quân sự, như vẫn cảm thấy không ổn, cho rằng Trương Hiến Trung bỏ không đánh Vũ Xương là không bình thường. Nhưng hắn cũng không biết Trương Hiến Trung đang làm trò yêu quỷ gì, và cũng không muốn nhắc tỉnh Sở vương, bỡi vì hắn biết lúc này cảnh cáo Sở vương đề cao cảnh giác không những sẽ làm mất hứng của Sở vương, mà cũng sẽ không có tác dụng gì. Do không thấy tận mắt viện binh đến cứu viện, cho nên bọn hắn chỉ có thể lưu tâm cho chính mình.
     
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 64: Độc Kế
    Khuya một đêm tối trời, không có đèn bên ngoài chẳng thể nhìn thấy gì. Thành Vũ Xương huyên náo từ từ cũng im lìm hẳn.

    Trên thành lâu đèn lồng đỏ lớn treo rất cao, Minh quân thủ thành ngáp vắn ngáp dài dựa vào thành ngủ gục. Nhiều ngày bị Trương tặc quân quấy nhiễu khiến bọn họ mệt mỏi rã rời, khó khăn lắm mới dừng lại một chút, nên tất cả đều mượn cơ hội này tranh thủ nghỉ ngơi.

    Trong đêm tối, một đội Minh quân ở cổ đeo băng trắng lên thành lâu. Một vị bá hộ phụ trách thủ thành phát hiện đám mới đến là tân binh của Sở phủ. Bọn chúng bình thường cảnh giới ở Sở phủ, sao bây giờ lại lên thành lâu này? Y hơi kỳ quái hỏi: "Ê! Các ngươi đến đây làm cái gì? Sao ở cổ đeo băng trắng vậy?"

    Đầu lĩnh của Sở phủ tân binh ngoắc tay gọi y lại, chờ y đến gần, liền kề tai nói nhỏ vài câu.

    Vị bá hộ đó không nghe rõ, nhíu mày: "Ngươi nói cái gì? Nói lớn lên chút!" Vị bá hộ này kề tai tới định nghe cho rõ hơn, không ngờ cảm thấy ở ngực đau nhói, cúi đầu nhìn thì thấy chỗ tim có một mũi dao mổ trâu bén ngón, cắm lút đến tận cán.

    Vị tân binh đầu lĩnh đó cười nhẹ: "Hiện giờ đã rõ chưa? Chúng ta đều là nội ứng của bát đại vương, cột băng trắng là vì để bát đại vương tiến thành xong có thể phân biệt được chúng ta và các ngươi!"

    Vị bá hộ đó trợn mắt há họng định hô to, nhưng chưa hô được tiếng nào đã ngã lăn ra đất.

    Khi lời này xuất ra, thì sau lưng tên đầu lĩnh đầy Sở phủ tân binh kéo lên đầu thành. Trên thành căn bản không có nhiều thủ quân, hơn nửa đều tại ngáp vắn ngáp dài, có tên còn nằm ngủ luôn dưới đất. Kết quả là có người còn đang mộng đẹp bị quân của Trương Hiến Trung giả vào làm Sở phủ tân binh nội ứng giết gọn. Cho nên, trên thành lâu không có tín hiệu cấp báo gì.

    Sau khi khống cổng thành, đầu lĩnh đó đốt hai dãi khói màu ném lên trên không, tóe ra ánh lửa rất đẹp.

    Lát sau, trong màn đêm ngoài thành xuất hiện quân đội đen kịt. Chúng nhanh chóng kéo ùa vào cửa thành. Đại binh tiến thành mà chẳng có tiếng động nào, cho thấy quân kỉ nghiêm minh vô cùng.

    Lúc này, hai cổng thành Bảo An và Van Xương của Vũ Xương Thành đều bị Sở phủ tân binh làm nội ứng khống chế. Cổng thành mở rộng, quân đội Trương Hiến Trung từ ngoài thành kéo vào như cá đàn, nhanh chóng tiến phát cực nhanh vào các yếu đạo giao thông trong thành.

    Cuối cùng thì thủ quân trong thành cũng phát hiện quân đội của Trương Hiến Trung đã lọt vào trong thành, tức thời tiếng giết chóc vang trời, rất nhiều chỗ nổi lửa lớn, trong thành loạn thành một đoàn.

    Trương tặc quân từ ngoại thành nguyên nguyên bất đoạn ào ạt tiến vào thành, vó ngựa ngang dọc, đao quang lấp lánh, vô số thi thể của ba tánh và Minh quân cố sức đề kháng nằm đặc trên đường, ngổn ngang đâu đâu cũng có. Máu nhiễm hồng cả đường đá xanh, mương hai bên đường đầy cả máu, trở thành sông nhỏ. Trong thành lửa cháy phừng phừng, ánh sáng đỏ rực chiếu xuống khiến máu càng đỏ hơn.

    Sở vương phủ đã bị Trương tặc quân bao vây trùng trùng, từ các góc độ đánh vào trong phủ. Nơi đây đã biến thành địa ngục nhân gian, tiếng quát giết nổi lên khắp nơi. Minh quân thủ bị và hộ vệ tuy liều mạng huyết chiến, nhưng quả bất địch chúng, tử thương vô số.

    Quân đội của Trương Hiến Trung tha hồ cướp bóc đốt giết trong Sở vương phủ. Nhiều nơi trong phủ đều bị đốt cháy, Sở vương phủ to rộng trở thành hỏa lò cực lớn. Sở Vương, Ninh phi, thế tử và Quận chúa đều bị dây thừng trói cổ, kéo đi thành một hàng.

    Trong ngoài Sở vương phủ, tiền sảnh thính đường, trên bãi cỏ, sau giả sơn, dưới bóng cây... đâu đầu cũng có người hầu chết thảm và vô số tiếng gào thét thảm thiết của nha hoàn tì nữ, bất lực chịu sự dày vò và ngược sát của Trương tặc quân.

    Lúc tiếng quát giết vang trời trong thành, thì một đội khinh kỵ xuất hiện ở thao trường trước nha môn tri phủ của Vũ Xương. Các nơi trong nha môn đều bị đốt cháy, khiến cho quảng trường rộng lớn chiếu sáng như ban ngày. Mấy chục nữ nhân và trẻ con bị đưa đến đây, khóc cha gọi mẹ inh ỏi cả lên.

    Thủ lĩnh của đội khinh kỵ này là một đại hán thân hình khôi ngô, râu quai nón, tay cầm quỷ đầu đại đao, tay còn lại cầm một thuẫn bài.

    Đại hán quét mắt nhìn xung quanh, sau đó chỉ vào một thiếu phụ đang ẵm một đứa bé trong đám người, nói với một vị binh sĩ bên cạnh câu gì đó.

    Binh sĩ đó gật gật đầu, phóng ngựa vụt tới, đưa tay túm tóc thiếu phụ kéo ra, thoát cái đã cướp bọc tả chứa đứa bé trong lòng thiếu phụ, bật cười ha hả. Trong tiếng gào thê lương và tuyệt vọng của thiếu phụ, hắn dùng lực quẳng cái bọ tả chứa đứa bé ra giữa không trung, tiếp theo đó trường mâu nhắm chuẩn sóc tới, định xuyên qua người đứa trẻ này.

    Đột nhiên, trong trời không chợt xuất hiện một hắc ảnh như u minh thò ma trảo của tử thần ra. Hắn ảnh đó lóe bạch quang, đầu của binh sĩ cầm trường mâu liền rời khỏi cổ, máu phún có vòi vọt ra ngoài cả trượng.

    Đứa bé rơi xuống, lọt vào lòng hắc ảnh, dừng lại. Mọi người bấy giờ mới nhìn rõ hắc ảnh đó thì ra là một hắc y nhân che mặt. Trong tay ôm chặt một đứa bé, đôi mắt phượng giống như bắn tóe lửa ra. Sau một tiếng hét tức giận, tay của y chợt vụng, vô số bạch quang bay ra, mấy chục binh sĩ tặc quân đều trúng phi tiêu vào yết hầu, không rú được tiếng nào rơi xuống ngựa chết tốt.

    Trong đó có một phi tiêu bay về phía đại hán dẫn đầu. Đại hán dường như đã sớm phòng bị, đưa tay lên thuẩn bài ngăn trước người, phi tiêu bắn trúng thuẫn bài đánh phanh.

    Chỉ có điều hắc y nhân nhận chuẩn đại hán này là thủ lĩnh, cho nên lực đạo của phi tiêu này trầm mạnh cùng cực, cánh đao mỏng xuyên qua thuẩn bài, phát một cái đâm vào cánh tay khống chế thuẫn bài của đại hán, hơn nữa lực đạo không chịu suy, khiến đại hán kêu thảm dài này rơi luôn xuống ngựa!

    Hắc y nhân hừ lạnh một tiếng, một tay ôm bọc tả, tay kia lật ngang, trong tay đã xuất hiện đoản kiếm, hàn quang lóe lên đâm vào yết hầu của đại hán.

    Chính vào lúc này, cái bọc tả trong lòng hắc y nhân chợt bắn ra mấy mũi tụ tiễn! Cùng lúc đó phình một cái nổ ra, một đám khói vàng nhanh chóng phủ trùm hắc y nhân, đứa bé trong bọc tả bị nổ tan thành những vụn thịt nhỏ!

    Thân hình hắc y nhân rúng động, phản ứng cực nhanh, tay áo khẽ vẫy chấn bay mấy mũi tụ tiễn, nhưng đám khỏi vàng đó vẫn phủ trùm người. Thân hình hắc y nhân hơi dừng lại rồi lắc lư mấy cái, tựa hồ thụ thương không nhẹ.

    Đại hán trên mặt đất mừng rỡ, lớn tiếng quát: "Đắc thủ rồi! Tặc nữ tử này trúng độc rồi, bắt sống ấy! Lưới cá! Mau dùng lưới cá!"

    Thiên không chợt bay đầy mấy cái lưới cá cực to, phủ chụp xuống người hắc y nhân. Tiếp theo đó, mấy chục binh sĩ huấn luyện bài bản chạy ngang dọc, dùng lưới cá trói chặt hắc y nhân lại, hơn mấy trăm binh sĩ còn lại trường mâu như rừng, giương cung lắp tên đều chỉa vào hắc y nhân trong lưới, đề phòng chạy thoát.

    Đại hán thấy hắc y nhân đã bị lưới cá trói chặt, vui mừng reo lên như điên: "Phải bắt sống đó! Đại vương muốn bắt sống, muốn hiếp chết tặc nữ nhân này, xong thiên đao vạn quả, báo cừu tuyết hận! Trói chặt! Chụp thêm lưới cá đi!"

    Mấy cái lưới nữa lại quăng đến, nhưng vào lúc này bạch quang trong lưới chợt lóe lên, hắc y nhân bị trói chặt trong lưới đã dùng đoản kiếm rạch đứt hết mọi thứ xung quanh, rồi vung tay, một sợi dây bay ra chụp lấy cột cờ ở chỗ cao. Hắc y nhân như kim thiền thoát xác, lưu lại cái áo bào đen trong lưới, người chỉ mặc bộ đồ trắng như đóa bạch mẫu đơn kiều diễm lung linh bay vào trời đêm.

    Đại hán cả kinh, vội quát lên: "Phóng tên! Mau phóng tên!"

    Tức thì tên bay như châu chấu, đuổi theo đóa bạch mẫu đơn ấy!

    Nữ tử phất áo bào, mưa tên đụng vào như đụng vào vách đá, đua nhau rơi xuống.

    Chớp mắt, nữ tử đã đáp xuống đỉnh một lầu, sau mấy cái nhún nhảy, đã biến mất trong biển lửa và đám khói dày trong nha môn.

    Đại hán quát lên như điên: "Đuổi! Mau đuổi theo! Thông tri đại vương tặc nữ trúng độc rồi, ả chạy không thoát đâu, lập tức đóng cổng thành, dù cho đào đất này ba xích cũng phải tìm ả cho ra!"

    Một lượng lớn Trương tặc quân ùa tới, bắt đầu tìm kiếm từng chút một.

    Đại hán đó bấy giờ mới rút lưỡi liễu diệp phi đao xuyên qua thuẫn bài cắm vào tay y ra, đau đến nổi phải lớn tiếng gào thảm. Nhờ vào ánh lửa, y thấy máu ứa từ miệng vết thương đỏ hồng, biết là đao không có độc, bấy giờ mới yên tâm.

    Chính vào lúc này, mấy thớt ngựa chạy như bay lại. Một tên binh tốt nhảy xuống chiến mã, quỳ gối một chân ôm quyền thưa: "Trầm thiên tổng, trong số vương phi trong Sở vương phủ không phát hiện Trầm phi."

    "Đồ ngu! Nàng ta ở trong Sở vương phủ, các ngươi mà làm bị thương muội muội của ta, lão tử sẽ chết hết đầu các ngươi! Các ngươi tiếp tục tìm tặc nữ đó, ta sẽ tự đến vương phủ tìm!"

    Trầm thiên tổng này lập tức mang theo tùy tùng hộ vệ giục ngựa đến Sở vương phủ.

    Bên trong giờ đầy tiếng quát giết vang trời. Lúc này, chợt có binh sĩ đến báo: "Phát hiện Trầm vương phi, đúng là muội muội của Trầm tướng quân ngài, nhưng mà..."

    "Nhưng mà làm sao?" Trầm thiên tổng vội hỏi.

    "Nàng ta... nàng ta cùng hai nam tử muốn xông khỏi vương phủ, bị quân ta bao vây trùng trùng, đang đánh giết tướng sĩ của ta."

    "Nàng ấy có bị thương không?" Trầm thiên tổng sốt ruột đến mắt tóe lửa.

    "Vẫn chưa..., chúng tôi không dám động thủ làm nàng ấy bị thương, cho nên bị nàng ấy đâm chết không ít huynh đệ."

    "Mau đưa ta đến đó!"

    Cả đám người vội chạy đến tẩm cung của Trầm Tuyết Phỉ. Trên khoảng không bên hồ trước tẩm cung, một nam hai nữ và một con chó mực bị mấy trăm Trương tặc quân bao vây trùng trùng.

    Ba người này chính là Dương Thu Trì, Quách Tuyết Liên và Trầm Tuyết Phỉ, ngoài ra còn có tiểu hắc cẩu. Trên mặt đất nằm rải rác thi thể của binh sĩ Trương tặc quân.
     
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 65: Âm Tổn
    Thì ra, quân của Trương Hiến Trung dưới sự hướng dẫn của nội ứng đã lén lẻn vào thành Vũ Xương. Mấy ngày nay do không có bắn pháo, cộng thêm Dương Thu Trì và Trầm Tuyết Phỉ ngày đêm mệt mỏi, không ngờ quân của Trương Hiến Trung đã vô thanh vô tức đánh vào trong thành, cho nên ngủ say trong tẩm cung. Chờ cho tiếng hò hét chém giết nổi lên khắp nơi, thì toàn bộ Sở vương phủ đã bị bao vây. Quách Tuyết Liên được sử yểm hộ của tiểu hắc cẩu chạy tới tẩm cung, ba người chuẩn bị xông ra ngoài thì gặp quân địch đánh vào, liền hỗn chiến.

    Trầm thiên tổng nhờ lửa cháy phừng phừng, ngay từ xa đã nhìn rõ nữ tử trong đó là muội muội của mình, liền lớn tiếng gọi: "Tuyết Phỉ...! Là ta, ta là ca ca của muội đây! Đừng đánh nữa, mau ngừng tay...!"

    Nghe mệnh lệnh, quân Trương Hiến Trung vậy quanh đua nhau lui ra, nhường một con đường.

    Trầm thiên tổng bước vào vòng quay, nói với Trầm Tuyết Phỉ toàn thân đầy máu: "Tuyết Phỉ, mau dừng tay, ta là ca ca của muội! Ta hiện giờ đã là thiên tổng dưới trướng bát đại vương, đều là người của mình! Đừng giết nữa!"

    Trầm Tuyết Phỉ nhìn sững đại hán này, mượn ánh lửa nhìn mặt y thật kỹ, nghi ngờ hỏi: "Ngươi... huynh là anh ta thật? Huynh không phải... không phải ở Thư thành..."

    "Ta không chết! Ta còn sống đây này! Tuyết Phỉ!"

    "Ca...!" Tuyết Phỉ mừng rỡ vô cùng, xông đến, rồi dừng lại nhìn kỹ mặt đại hán: "Đúng rồi... đúng là ca ca rồi! Muội còn tưởng là..., quá tốt rồi! Cha đâu?"

    "Cha mất rồi, lúc đó Thư thành bị quân đội của đại vương công phá, cha mất trong loạn quân. Ta quả bất địch chúng, đại vương thấy ta anh dụng, khuyên ta quy thuận, ta liền hàng đại vương, theo đại vương chinh chiến nam bắc, lập nhiều chiến công, thăng đến thiên tổng. Lần này ta soái lãnh bản bộ tham gia tiền phong doanh đánh đầu trận, đột kích Vũ Xương. Bát đại quân đã dẫn quân tiến thành rồi."

    Thì ra, đại hán này chính là anh ruột của Trầm Tuyết Phỉ, là Trầm Lỗi con rễ của Chu Hoa Khuê. Lúc đó là võ cử nhân trong kỳ thi hương ở Hồ Quảng, trong cuộc tranh đấu với Sở vương đã bị phán chu liên vĩnh viễn sung quân, phụ thân phải tán tận gia tài chuộc hình, cuối cùng phải dùng con gái Trầm Tuyết Phỉ cống lấy Sở vương để trao đổi, bấy giờ Trầm Lỗi mới được tự do.

    Hai năm trước, đại quân của Trương Hiến Trung công phá Thư thành, Trầm Lỗi và phụ thân đang ở trong thành, từ đó Trầm Tuyết Phỉ mất liên hệ với họ, nên cho rằng họ đã chết trong loạn quân. Thật không ngờ ca ca Trầm Lỗi của nàng lại quy thuận Bát đại vương Trương Hiến Trung, làm quan tới thiên tổng (Quân đội của Trương Hiến Trung án chiếu theo kiến chế của Minh quân, chức thiên tổng này thuộc hàng chánh lục phẩm).

    Trầm Lỗi soái bản bộ tham gia tiền phong doanh, là những kẻ đầu tiến đánh vào Vũ Xương, bao vây Sở vương phủ. Y biết muội muội bị đưa vào Sở vương phủ, do đó hạ lệnh tìm kiếm em mình, và hiện giờ đã tìm gặp.

    Trầm Lỗi lừ mắt nhìn Dương Thu Trì và Quách Tuyết Liên trong trang phục Minh quân sau Trầm Tuyết Phỉ, hỏi: "Bọn họ là ai?"

    "Là... là bằng hữu của muội..."

    Trầm Lỗi cúi đầu nhìn đám binh sĩ nằm ngang dọc trên mặt đất, lạnh giọng hỏi Dương Thu Trì: "Mấy huynh đệ này của ta là do các ngươi giết?"

    Dương Thu Trì vốn rất cao hứng Trầm Tuyết Phỉ đã tìm được ca ca ruột, nhưng khi nghe y nói điều này, lòng chợt trầm xuống, ẩn ước cảm thấy không ổn, liền ngưng thần giới bị, đáp: "Đúng, bọn họ muốn giết chúng ta, chúng ta chỉ còn có cách phòng vệ."

    Tay Trầm Lỗi phất, hạ lệnh: "Chém hai tên chúng thành thịt vụn cho ta!"

    Quân Trương Hiến Trung quanh đó đồng thanh đáp ứng, giơ đao kiếm định xông lên, Trầm Tuyết Phỉ cả kinh hét lớn, chụp lấy tay Trầm Lỗi: "Không được, đừng động thủ! Bọn họ là là bằng hữu tốt của muội..."

    Cái chụp này vừa khéo trúng ngay vết thương vì liễu diệp phi đao của hắc y nhân, đau đến y suýt xoa, lớn tiếng trách mắng: 'Tuyết Phỉ tránh ra! Bọn chúng giết nhiều huynh đệ của ta như vậy, không giết chúng làm sao ăn nói với các huynh đệ đã chết đây! Lên!"

    "Không được!" Trầm Tuyết Phỉ lắc người ngăn trước mặt Dương Thu Trì, giơ hai tay ra, "Ca, huynh muốn giết thì giết muội chết luôn đi!"

    Trầm Lỗi thấy cảm tình của Trầm Tuyết Phỉ đối với nam nhân này có vẻ rất sâu, lòng hơi động, bước lên hai bước hỏi: "Tuyết Phỉ, muội thành thật cho ta biết, nam nhân này rốt cuộc là ai?"

    Trầm Tuyết Phỉ đương nhiên không thể nói đó là ý trung nhân, vì dù sau cũng chỉ là nàng tự tương tư, còn trong lòng Dương Thu Trì chỉ có Liễu Nhược Băng, hơn nữa nàng không thể mặt dạn mày dày nói hắn là tình nhân trong mộng của mình. Còn nếu nói là bằng hữu thường thì không được, cuối cùng đành đáp: "Là... là ân nhân cứu mạng của muội! Nếu không có huynh ấy, muội muội đã sớm chết rồi!"

    Lúc Dương Thu Trì nếu tìm được và bắt Trầm Tuyết Phỉ toan tính giết chết cả nhà Sở vương, hành thích Sở vương, tiểu quận chúa đem vạch trần ra hết, thì e là Trầm Tuyết Phỉ khó tránh khỏi cái chết. Cộng thêm Trầm Tuyết Phỉ đã bị chứng tinh thần phân liệt phát tác, Dương Thu Trì kiên nhẫn trị liệu cho nàng, coi như gián tiếp cứu nàng thêm một lần nữa. Do đó, Trầm Tuyết Phỉ nói Dương Thu Trì là ân nhân cứu mạng của mình không ngoa chút nào.

    Trầm Lỗi à một tiếng, hiển nhiên không mấy tin, nhìn lên nhìn xuống đánh giá Dương Thu Trì: "Ngươi tên là gì?"

    "Tại hạ Dương Thu Trì! Vị này là biểu đệ Quách Học Liêm." Dương Thu Trì trả lời, không kiêu ngạo cũng không tự ti.

    "Ngươi làm cái gì?"

    "Hộ vệ của Sở vương phủ."

    Trầm Lỗi nhíu mày: "Nhà ngươi ở đâu? Trong nhà có người nào?"

    "Kỳ châu, chỉ có mình ta." Dương Thu Trì đáp lời này là thật. Nếu tính nhà ở xã hội hiện đại thì đó là chuyện 400 năm sau, còn nếu tính nhà do lần xuyên việt tới trước, thì đó là chuyện của 200 năm trước. Còn hiện tại, chỉ có mình hắn mà thôi.

    Trầm Lỗi nghĩ thầm, tên tiểu tử này rõ ràng là con nhà lụn bại nghèo hèn, miệng nỡ nụ cười lạnh khinh miệt, tựa hồ như nhìn thấy con cóc mà đòi ăn thịt thiên nga: "Ngươi biết chúng ta là gia tộc gì không?"

    Thái độ của Trầm Lỗi khiến Dương Thu Trì rất không vui, nên cũng lạnh lùng cười lại: "Biết, lệnh tôn dùng sự thanh xuân của Tuyết Phỉ đổi sự tự do cho ngươi, Tuyết Phỉ suýt chết trong Sở vương phủ này!"

    Câu nói trước làm Trầm Lỗi tức khí trùng trùng, câu sau lại khiến y nổi lòng quan ái với muội muội. Y vừa định lên tiếng, một binh sĩ chạy ào tới, quỳ một chân xuống đất, hai tay giơ lên, trong tay có một tụ tiễn, lớn tiếng bẩm báo: "Báo cáo thiên tổng đại nhân, phát hiện bạch y nữ sát rút độc tiễn ra, trên có dấu máu, xem ra là trúng độc tiễn rồi!"

    Bạch y nữ sát?

    Dương Thu Trì đột nhiên rúng động cả tâm thần, Băng nhi! Là Băng nhi sao?

    Nghe binh sĩ đó bẩm báo bạch y nữ sát đã trúng tên độc, Dương Thu Trì tức thời lòng đau như cắt, tinh quang trong mắt đại thịnh, tay cầm đao căng cứng xương kêu răng rắc, nhịn không được ý muốn bắt Trầm Lỗi bức hỏi Liễu Nhược Băng hạ lạc nơi nào.

    Trầm Lỗi nghe được tin tức này mừng rỡ, bước đến cẩn thân dùng ngón tay kẹp đuôi mũi tụ tiễn giơ lên xem, trên quả nhiên đầy dấu máu, tiếp đó quẳng tên xuống đất, bật cười ha hả: "Được! Độc trên tụ tiễn này trên thế gian không có thuốc giải, ha ha, tặc nữ này chết chắc rồi! Ha ha ha..." Tiếp đó thu lại nụ cười, hỏi: "Phát hiện được chỗ nào?"

    "Trên đường dẫn đến nhà kho của nha môn!"

    "Tiếp tục tìm kiếm, một tất đất cũng không được bỏ qua! Không, ta sẽ tự thân đi tìm..." Y quay đầu bảo Trầm Tuyết Phỉ: "Muội muội, muội đừng chạy loạn, hãy ở đây chờ ta, ta đi bắt bạch y nữ sát!"

    Trầm Tuyết Phỉ cũng rúng động trong lòng. Bạch y nữ sát không những có thể là vợ chưa cưới của Dương Thu Trì, mà còn là ân nhân cứu mạng của nàng. Nhưng điểm này bọn Trầm Lỗi không biết, nhân vì bạch y nữ sát đưa Trầm Tuyết Phỉ đến cổng nhà họ ở Thư thành thì bỏ đi. Trầm Lỗi chưa bao giờ thấy, và Trầm Tuyết Phỉ cũng chẳng kể ra, chỉ nói là người hảo tâm đưa về.

    Trầm Tuyết Phỉ vội kêu lên: "Ca! Chờ đã! Các huynh đã tìm được bạch y nữ sát rồi sao?"

    "Đúng!" Trầm Lỗi có vẻ đắc ý cười: "Vừa phát hiện hành tung của ả, chính là ở thành này. Tặc nữ này khi xưa giết binh của ta vô số, còn ở Phượng Dương thành trọng thương Bát đại vương, mấy năm mới khôi phục được. Đại vương phát thệ nhất định phải bắt được ả, cắt xẻo trăm ngàn mảnh mới hả giận! Do đó, ca ca ta nếu bắt được ả thì quả là công to!"

    Trầm Tuyết Phỉ nhịn không được rùn mình, nhìn về phía Dương Thu Trì, thấy hai mắt của hắn như phún hỏa, càng hoảng sợ hơn. Nàng quay lưng đưa tay khẽ cầm tay hắn, cảm giác hắn vì tức giận mà người run run. Nàng càng nắm chặt tay hắn hơn, để cho hắn bình tĩnh lại, mặt thì quan tâm nói với Trầm Lỗi: "Ca, nghe nói nữ sát đó võ công cao cường, giết người không chớp mắt, huynh phải cẩn thận nha!"
     
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 66: Tìm Kiếm Dấu Vết
    "Yên tâm đi!" Trầm Lỗi đắc ý dương dương cười hăng hắc, "Trong đoạn thời gian này ta nhất mực suy gẫm xem làm cách nào có thể bắt được nữ tặc đó. Ta biết ả thích cứu nữ nhân và hài tử nhất, và đã nhận được tin từ tai mắt của ta bố trí là trong đoạn thời gian này ả từng xuất hiện ở gần Vũ Xương. Do đó, ta liền nghĩ đến một kế mưu tuyệt diệu - thành phá xong, ta cho binh sĩ tập trung nữ tử và tiểu hài ở chỗ trống trước tri phủ nha môn, sau đó cố ý giết các nữ nhân và hài tử này, kéo ả ra. Ả quả nhiên xuất hiện, ra tay cứu đứa bé trong bọc tả."

    Dương Thu Trì khen: "Trầm đại ca liệu việc như thần, bội phục bộ phục!" Trong chớp mắt, hắn đã hồi phục sự lãnh tĩnh. Hiện giờ cường địch ở một bên, Băng nhi lại thụ thương, chỉ có thể dùng trí thủ thắng. Cần phải trầm tĩnh, tĩnh quan kỳ biến, phải đạt được sự tín nhiệm của tên tiểu tử này, mới có cơ hội tìm kiếm nơi hạ lạc của Băng nhi.

    Trầm Lỗi rất đắc ý, nói: "Nữ sát này vốn rất cơ linh, nhưng ả không ngờ trong đám mười cái bọc quấn em bé đó khi được mang đến đều đã bị ta ra lệnh gài cô quan song trùng, một là tụ tiễn có chất kịch độc, thông qua ống đồng bắn gần rất khó tránh, hai là thuốc nổ phóng ra khỏi độc, cũng độc vô cùng. Hai loại độc này cực kỳ lợi hại, đặc biệt là độc trên tụ tiễn, thế gian không có giải dược, trúng là chết ngay! Tặc nữ này không kịp đề phòng, quả nhiên trúng chiêu. Nhưng mà ả cũng hung hãn, không lập tức phát độc mà chết, và lưới chế bằng chất kim tầm cũng chẳng khốn được ả, ngược lại còn làm bị thương hơn chục huynh đệ của ta, phát phi tiêu làm tay ta bị thương, mang thương chạy thoát vào trong phủ của nha môn."

    Trầm Tuyết Phỉ cả kinh hỏi: "Ca ca thụ thương rồi? Bị thương nghiêm trọng không?"

    Trầm Lỗi lắc đầu: "Một chút tiểu thương, không sao."

    Dương Thu Trì giơ ngón tay cái lên: "Kế mưu hay, nữ nhân có tình mẫu tử trời sinh, vô luận là đã lập gia đình hay chưa đều yêu thương trẻ con nhất. Trong cái bọc tả đó có cài bẫy bắn tụ tiễn ở cự ly gần, cái này thì ả nghĩ vỡ óc cũng không ra có kế mưu hay như vậy."

    Miệng hắn thì khen, lòng thì đem tổ tông mười tám đời của Trầm Lỗi ra mắng hết một lượt. Nếu không phải là có mấy trăm quân của Trương Hiến Trung vây quanh, hắn đã sớm rút đao xông lên rồi. Một mặt hắn mắng ngầm, một mặt lại tăng thêm mấy phần cảnh giác, lòng nghĩ tên Trầm Lỗi này nghĩ ra được trò dùng em bé ám sát bạch y nữ sát, quả là âm độc vô cùng, nói chuyện cũng phải coi chừng.

    Trầm Lỗi cười ha hả, càng đắc ý hơn: "Đúng a, chỉ luận võ công, Trầm Lỗi ta hai năm cũng chẳng làm được tới chức thiên tổng. Tất cả nhờ đầu óc cơ linh, lần này phá thành cũng là do chủ ý của ta, đại vương xem ta rất trong, ha ha ha."

    Trầm Tuyết Phỉ lóe chút ưu thương trong mắt, nói với Trầm Lỗi: "Ca, hay là để người khác đi tìm đi, huynh chỉ huy là được rồi, để khỏi lỡ có chuyện gì xảy ra..."

    Trầm Lỗi nói: "Không, ta phải tự thân đi bắt. Lần này thời cơ không thể để mất, mất sẽ không thể có nữa, bắt ả là một kỳ công đó a!"

    Dương Thu Trì vội quan tâm nói: "Trầm đại ca cần phải cẩn thân, Tuyết Phỉ ở đây có tôi. Đại ca yên tâm đi."

    Dương Thu Trì phải một tiếng đại ca trái một tiếng đại ca, gọi khiến Trầm Lỗi rất sảng khoái, bảo: "Ừ, xem võ công của ngươi không tệ, vừa rồi bảo hộ chu toàn cho muội muội ta, vậy đa tạ người rồi. Người tiếp đây cứ bảo hộ cho muội muội ta, không thiếu chỗ hay cho ngươi đâu! Đúng rồi, các ngươi đừng mặc trang phục hộ vệ của Minh quân nữa, cởi một bộ y phục của huynh đệ chết rồi mặc vào, để khỏi bị ngộ thương. Cứ lưu ở đây đừng chạy loạn, ta đi bắt nữ sát đó trước, trở về sẽ tìm các ngươi!"

    Nói xong, Trầm Lỗi lưu lại mấy hộ vệ tùy thân bảo hộ cho họ, dẫn những người khác vội bỏ đi.

    Chờ bọn họ đi xa, nét cười trên mặt Dương Thu Trì biến mất, im lìm cởi bộ đồ Minh quân trên người, lột quần áo của binh sĩ Trương Hiến Trung nằm chết mặc vào. Quách Tuyết Liên cũng vội khoác thêm y phục.

    Trầm Tuyết Phỉ nói với mấy hộ vệ của Trầm Lỗi: "Các ngươi tránh ra xa, chúng ta cần nói chuyện."

    "Dạ!" mấy hộ vệ đó vội tán ra tứ phía, ở xa xa cảnh giới.

    Dương Thu Trì một mặt thay y bào, một mặt nói với Quách Tuyết Liên: "Đệ lưu lại ở đây, đừng chạy loạn!"

    Quách Tuyết Liên không biết võ công, biết có theo cũng thêm loạn, vội gật đầu hỏi: "Vậy Tiểu nhị đâu?"

    "Nàng ấy chắc là tránh xuống địa thất rồi, không sao đâu! Ta đi đây!"

    Trầm Tuyết Phỉ vội hỏi: "Đi đâu vậy?"

    "Nàng biết mà!" Dương Thu Trì lạnh lùng nói, chuyển thân định đi. Có câu yêu ai yêu cả đường đi, còn ghét dĩ nhiên là ghét lây cả họ. Hắn hận Trầm Lỗi làm bị thương Băng nhi, nên hận luôn cả Trầm Tuyết Phỉ.

    Trầm Tuyết Phỉ lòng đau như cắt, vội chụp tay hắn, run giọng nói: "Xin... xin lỗi, Thu Trì ca, ca ca muội ... huynh ấy..."

    "Đừng nói nữa, ta muốn đi tìm Băng nhi!" Dương Thu Trì vẫy tay thoát khỏi bàn tay của nàng.

    Thần tình Trầm Tuyết Phỉ bị thương cùng cực, hai đầu gối mềm nhũn quỳ sụp xuống, "Thu Trì ca! Thật xin lỗi, .... ca ca muội không biết..., muội xin thế tội cho huynh ấy..."

    Dương Thu Trì chua xót trong lòng, chuyển thân kéo nàng đứng dậy, nói: "Tuyết Phỉ, chuyện này không trách nàng. Hiện nàng hãy chiếu cố tốt cho biểu đệ ta. Ta đi tìm Băng nhi - Băng nhi không chết, cái gì cũng dễ nói... Nếu Băng nhi... có mệnh hệ nào, ta nhất định sẽ khiến ca ca nàng tan thây vạn mãnh!" Nói rồi ngoắc tay gọi tiểu hắc, giống như mũi tên rời cung bắn đi.

    Những ngày này kề cận bên nhau, lòng Trầm Tuyết Phỉ đã sớm in đậm bóng dáng Dương Thu Trì. Nàng chỉ mong sớm thoát li miệng hổ của Sở vương, để có thể mãi mãi ở cạnh Dương Thu Trì. Thật không ngờ ca ca của nàng làm Bạch y nữ sát bị trọng thương, hơn nữa nữ sát này có khả năng là vợ chưa cưới của Dương Thu Trì, cũng là ân nhân cứu mạng của mình.

    Hạt giống này kết lại, e rằng rất khỏ giải khai. Cái mộng uyên ương sống tới bạc đầu với Dương Thu Trì e rằng chỉ còn là cái bóng. Nàng đuổi theo hai bước rồi đứng khựng lại, ngơ ngẩn nhìn về hướng Dương Thu Trì đi mắt, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa.

    Dương Thu Trì mặc trang phục binh sĩ của quân đội Trương Hiến Trung, nhanh chóng xông khỏi Sở vương phủ. Hắn thấy đường đầy thi thế, càng tiêu cấp hơn. Vừa khéo có một kỵ binh của Trương Hiến Trung giục ngựa chạy qua, Dương Thu Trì chẳng nói chẳng rằng một đao chém chết, cướp lấy chiến mã ôm Tiểu Hắc cẩu nhảy lên mình ngựa, nhắm tri phủ nha môn chạy thẳng tới.

    Đến trước quảng trường của nha môn, trên đất đầy tử thi. Lưới cá bắt hắc y nhân mà Trầm Lỗi nói vẫn còn đó. Dương Thu Trì nhảy xuống chiến mã bước nhanh đến lưới cá, ngồi xuống quan sát, thấy bên trong lưới vẫn còn bộ đồ dạ hành.

    Dương Thu Trì chỉ vào đồ dạ hành trong lưới, bảo: "Tiểu Hắc! Mau ngởi đi, truy tìm tung tích! Nhanh!"

    Thuật theo dấu là trọng điểm dạy dỗ của Dương Thu Trì dành cho tiểu hắc, tiếu hắc cẩu nghe được mệnh lệnh lập tức bước lên ngửi ngửi, rồi quay một vòng, ngửa đầu sủa oang oang vào nha môn đang hừng hực cháy.

    Xem ra là hắc y nhân đi lại trên cao, không lưu lại khí vị gì. Lòng Dương Thu Trì trầm xuống, tiếp đó nhớ binh sĩ lúc nãy báo cáo với Trầm Lỗi là trong tiểu lộ từ tri phủ nha môn đến kho lương phát hiện được tụ tiễn của hắc y nhân quăng để lại, liền đến nơi đó xem có chút mang mối nào không.

    Dương Thu Trì dẫn tiểu hắc cẩu xông vào nha môn. Hai trăm năm trước, Dương Thu Trì đến Vũ Xương phá đại án Kiến văn dư đảng lợi dụng dân đói để mưu phản, đã từng đến nơi đây.

    Khác với quan niệm kiến trúc nơi làm việc đường hoàng cho quan viên chính phủ thời hiện đại, cổ đại chú ý quan điểm "Quan bất tu nha", nha môn quan phủ nếu phòng óc còn có thể sử dụng được thì không thể chủ động tu sửa hay hủy đi xây lại. Do đó, tuy đã qua 200 năm, nhưng đại bộ phận kiến trúc của nha môn tri phủ Vũ xương vẫn còn bảo trì nguyên dạng, chỉ là cũ kỹ quá đi thôi.

    Do bố cục quen thuộc, nên Dương Thu Trì dễ dàng tìm đến được kho lương.

    Nơi đây chỗ nào cũng lửa cháy phừng phừng, gạch ngói vỡ vụn và khói đen khắp nơi. Rất nhiều binh sĩ của quân Trương Hiến Trung đang tìm đi kiếm lại thật kỹ. Dương Thu Trì mặc quân phục giống chúng, bị cho là binh sĩ tham gia tìm kiếm, nên không ai đến quản hắn.

    Dương Thu Trì một mặt cẩn thận tránh né Trầm Lỗi, một mặt dẫn Tiểu Hắc cẩu tìm kiếm mùi vị của hắc y nhân, cho nó ngửi huyết tích ở con đường nhỏ dẫn tới nhà kho. Cuối cùng, tiểu hắc cẩu tìm được mùi, sủa uông uông hai tiếng, chạy trước dẫn đường.

    Tiểu hắc cẩu gần như không dừng lại, cho thấy hắc y nhân từ nơi này chạy bộ đào tẩu, ắt là thụ thương không nhẹ, không còn lực chạy nhảy trên tường hay mái nhà nữa rồi.

    Dương Thu Trì càng tâm gấp như lửa thiêu, chạy lúp xúp theo tiểu hắc tìm về phía trước. Thật nhanh sau đó, hắn vượt qua binh sĩ tìm xa nhất, xuyên qua hậu hoa viên, đến một tòa nhà kho cũ kỹ. Lúc này tiểu hắc cẩu dừng lại, nhìn Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì vừa khẩn trương vừa lo lắng. Băng nhi ở đây sao? Hắn quay đầu nhìn lại, ở xa xa đã có thể nhìn thấy binh sĩ của Trương Hiến Trung. Nhà kho ở gần đã bắt lửa, cháy lung lay sắp sập đè qua bên này rồi.
     
  7. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 67: Gặp Lại Băng Nhi
    Tình huống nguy cấp vạn phần, không cho phép nghĩ nhiều, Dương Thu Trì đẩy cửa nhà kho xông vào trong. Bên trong rất tối, ngoại trừ cửa kho có ánh lửa chiếu có thể thấy được từng bao lương thực ra, bên trong tối đen chẳng thấy gì.
    Dương Thu Trì mò mẫm đi vào trong, đột nhiên tiểu hắc cẩu bên chân sủa hai tiếng vào góc. Dương Thu Trì định thần nhìn, thấy góc tường đó dường như có bóng màu trắng, không biết có phải là người không.

    Trong lúc gấp rút, hắn nhanh bước tiến tới, quả nhiên là một nữ tử người mặc bạch y, mặt che khăn đen, do quá tối nên nhìn không rõ. Dương Thu Trì gấp xác định xem đó có phải là Liễu Nhược Băng hay không, đã đưa tay vén khăn che mặt của nàng. Đột nhiên, bạch y nữ tử hé mắt phượng, ánh mắt như điện, một chưởng đánh ra!

    Dương Thu Trì cảm giác được một cổ kình phong lặng lệ xé gió đánh tới, ngầm bảo không xong, chẳng nghĩ ngợi gì nghênh chưởng ngăn đón. Hai chưởng trúng nhau, nổ đánh bình, Dương Thu Trì văng bắn ra ngã mạnh vào vách tường sau lưng.

    Lực đạo này mạnh mẽ vô cùng, Dương Thu Trì chỉ cảm thấy ngực tức, khí huyết sôi trào, cổ họng ngọt lịm, ọe một cái nôn ra một bụm máu, có gương hét lên "Băng nhi...!"

    Chính vào lúc này, trước mặt hắn chợt lóe bạch quang, một chiếc liễu diệp phi tiêu bay tới, sượt qua ngay đầu Dương Thu Trì, phách một cái cắm lên tường sát mang tai hắn, chuôi đau rung lên ông ông.

    Vừa rồi mọi chuyện diễn ra quá nhanh, tiểu hắc cẩu căn bản không kịp phản ứng. Dương Thu Trì bị bạch ảnh đánh một chưởng té, ói máu thụ thương, tiểu hắc cẩu liền gừ lên một tiếng dài, định phóng tới. Dương Thu Trì vội kêu lên: "Tiểu hắc! Đừng...!"

    Tiểu hắc cẩu rùn người xuống, mũi phát ra tiếng gừ gừ uy hiếp, lùi đến bên cạnh Dương Thu Trì.

    Bạch y nhân ngạc nhiên hỏi khẽ: "Ngươi... ngươi là ai? Sao lại biết võ công của ta?"

    Dương Thu Trì trong lúc khẩn cấp đã mạo hiểm xông vào nhà kho nơi nàng ẩn nấp, lại mặc trang phục binh sĩ Trương Hiến Trung, nên nàng nghĩ hắn là kẻ đi tìm kiếm địch nhân. Sau khi đánh nhau một chưởng, nếu không phải bạch y nhân trọng thương, hơn nữa khi đối chưởng phát giác nội công Dương Thu Trì rất giống mình nên lập tức thu kình, Dương Thu Trì ắt đã chết dưới một chưởng lăng lệ này. Hơn nữa, tiếng gọi "Băng nhi" ấy của Dương Thu Trì khiến bạch y nhân hoài nghi hắn là người của mình, do đó phi tiêu bắn ra được lái chệch đi, Dương Thu Trì bấy giờ mới giữ được cái mạng.

    Ánh lửa chiếu vào từ cánh cửa kho mở khiến Dương Thu Trì cuối cùng nhìn rõ, là bạch y nữ tử này tuy che mặt bằng khăn đen, nhưng đôi mắt phượng mỹ lệ và thân hình thon thả khiến hắn lập tức xác định bạch y nhân chính là Liễu Nhược Băng. Trong lòng mừng như điên, lòng hắn giống như vỡ tung, run giọng gọi: "Băng nhi! Băng nhi! Ta... ta là Thu Trì nè!"

    "Thu Trì?" Bạch y nhân lắc lư thân hình, "Ngươi... ngươi nhận thức ta? Ngươi rốt cuộc là ai?"

    "Nàng có phải là Liễu Nhược Băng không?"

    "Đúng, ngươi là ai?"

    Tiêu rồi! Băng nhi không nhận thức hắn! Dương Thu Trì gượng nhỏm dậy, bước lên hai bước nghiêng mặt cho nàng nhìn rõ hơn, nói: "Băng nhi, ta là Thu Trì, Dương Thu Trì nè! Nhận ra chưa?"

    Bạch Y Nhân đứng dậy nhìn hắn một cái, trầm giọng nói: "Ta không nhận thức ngươi, ngươi... ngươi rốt cuộc là ai? Sao lại biết võ công phái ta?"

    Tiếng hò hét của binh sĩ tìm kiếm bên ngoài đã càng lúc càng gần, ánh lửa càng lúc càng sáng, từ luồng hơi nóng phả vào nhà kho, hiển nhiên là lửa đã cháy đến nhà kho của họ rồi.

    Băng nhi nhất định là khi chuyển thế đầu thai đã quên hết chuyện kiếp trước không còn nhớ hắn là ai rồi! Dương Thu Trì không kịp nói kỹ, đầu óc xoay chuyển, biết hiện giờ cần phải để nàng tin mình, để mang nàng rời khỏi chỗ này. Hắn nói: "Ta biết tên nàng là Liễu Nhược Băng, tên lúc nhỏ là Điểm Điểm, dưới nách nàng có nốt ruồi to bàng hạt gạo, đúng không?"

    Những điều này đều là tình hình kiếp trước của Liễu Nhược Băng, không biết kiếp này có còn như vậy hay không. Tình húống khẩn cấp, hắn không cần biết đúng hay sai, cứ theo đó nói trước thử.

    Bạch y nhân càng kinh ngạc hơn: "Ngươi... ngươi sao mà biết vậy? Ngươi rốt cuộc là ai?"

    Dương Thu Trì mừng rỡ, mọi chuyện đều tương đồng với kiếp trước! Băng nhi, ta đã tìm được Băng nhi của ta rồi! Dương Thu Trì định bước lên một bước ôm nàng, nhưng nàng lại lùi một bước, cảnh giác nhìn hắn.

    Dương Thu Trì gấp rút nói: "Băng nhi, ta là đến cứu nàng đây. Nếu như muốn giết nàng, ta ở ngoài đốt một mồi lửa là xong, căn bản không cần tiến vào... mau cùng ta đi thôi! Chờ an toàn một chút rồi ta đem nguyên ủy của sự tình cho nàng hay!"

    Liễu Nhược Băng nhìn cửa lớn sau lưng hắn, thấy gương mặt dữ dằn của binh sĩ Trương Hiến Trung đã lấp ló qua ánh lửa rồi. Nàng than dài: "Không kịp nữa rồi! Ta... ta thụ thương quá nặng, bay không qua nổi tường cao..." Nói đến đây, thân hình Liễu Nhược Băng lắc lư một chút, vịn vào bao gạo bên cạnh, từ từ sụm xuống.

    Dương Thu Trì vội bước tới ôm nàng, gọi khẽ hai tiếng, nhưng Liễu Nhược Băng không hồi đáp, đã rơi vào trạng thái bán hôn mê.

    Liễu Nhược Băng trúng phải thứ độc quá bá đạo từ tụ tiễn và độc vụ, nếu đổi thành người thường đã sớm độc phát chết ngay đương trường. Nàng có thể đề ngự đến lúc này không chết, toàn là dùng võ công tuyệt thế chống chịu. Nhưng chạy dọc đường tới đây, huyết dịch vận hành nhanh hơn, độc đã công vào tim. Khi chạy đến hậu hoa viên, phát hiện tường vây quá cáo, căn bản không vượt qua được, nên mới trốn vào nhà kho. Vừa rồi Liễu Nhược Băng lại cố sức đối chưởng với Dương Thu Trì, vận công đối kháng khiến kình lực đề ngực độc tính lỏng ra, độc tính phát tác mãnh liệt, tức thời cảm thấy trời đất quay cuồng. Hơn nữa lại có người cùng phe cứu giúp, tâm lý có chỗ dựa dẫm, cho nên nhũn ra ngất đi trong lòng Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì tâm niệm như điện, biết là tường vây tri phủ nha môn cao đến ba trượng, hơn tường vây nhà thường dân gấp đôi, rất hối hận là năm xưa không học công phu dùng phi tác bay qua tường từ chỗ Liễu Nhược Băng. Hiện giờ bị vây, làm sao thoát thân đây?

    Đột nhiên, hắn nhớ đến tri phủ nha môn còn có cửa sau, dường như là ở gần đây, ẩn giấu kín đáu trong tòa giả sơn. Cổ đại nha môn án theo quy củ đều chỉ một một cửa, đó là cửa chính, theo hình chữ bát, hợp với câu "Nha môn bát tự khai, hữu lý vô tiền đừng tiến vào." Như vậy là không thể mở cửa sau, còn nhà của quan đều ở bên trong nha môn, không thể mua sắm phòng ốc ở vùng đó, nếu không sẽ bị lột mũ ô sa. Nhưng hai đời Minh Thanh, quan lại hủ bại, để dễ nhận hối lộ thường mở cửa nhỏ ở sau nha môn, cung cấp đường cho người hối lộ. Đó cũng chính là nguyên do xuất phát từ "đi cửa sau" (đi đưa hối lộ). Hai trăm năm trước khi điều tra án tri phủ Vũ Xương thông đồng với Kiến Văn dư đảng mưu phản, hắn biết ở hậu hoa viên của tri phủ nha môn có cửa sau dùng để nhận hối lộ, không biết sau đó có bít lại hay chưa.

    Dương Thu Trì đỡ Liễu Nhược Băng dựa vào túi gạo, rút yêu đao ra xông lại tường sau của kho gạo, sờ sờ, bên dưới là đá xanh cao nửa người, bên trên đều là gỗ. Hắn lập tức mừng thầm, đều vận thần công chém mấy đao vào gỗ tạo ra cái lổ lớn, quay người lại cõng Liễu Nhược Băng lên lưng, đạp qua bao gạo chui ra ngoài. Hắn nhìn quanh, xác định phương hướng, men theo tường chạy đi.

    Rất may là "Quan bất tu nha", ngay hậu hoa viên cũng có dáng vẻ hai trăm năm trước, bố cục không biến đổi, do đó Dương Thu Trì nhanh chóng tìm đến cửa nhỏ ở sau giả sơn. Ở đó có treo cái khóa đồng, hắn dùng đao chém mấy cái vỡ ra, cùng tiểu hắc cẩu ra ngoài rồi liền khép cửa lại. Như vậy thì nhất thời người khác không chú ý rằng hai người từ ngã này chạy ra.

    Phía sau là một đường nhỏ, đâu đâu cũng có tử thi. Áo trắng của Liễu Nhược Băng quá lộ, Dương Thu Trì đặt nàng xuống, thấy mặt nàng còn che khăn đen, cũng quá lộ, liền lột đi. Một gương mặt thanh tú lãnh diễm và quen thuộc vô cùng đập vào mắt hắn - Băng nhi! Quả nhiên là người con gái khiến hồn hắn gặp mộng! Chẳng có điểm nào sai! Hai mắt nàng khép hờ, đã hôn mê đi.

    Dương Thu Trì lòng gấp như lửa đốt, vội vã lột phục trang của một binh sĩ quân Trương Hiến Trung khoác lên ngừơi Liễu Nhược Băng, rồi vác nàng chạy về phía tiểu trạch viện.

    trên đường gặp được mấu nhóm quân của Trương Hiến Trung, nhưng cho hắn là người nhà, lại bận rộn đốt nhà cướp bóc, nên không có ai đến tra hỏi hắn. Hắn rất thuận lợi đến trước tiểu trạch viện, xem xét thấy không ai chú ý mới cõng Liễu Nhược Băng tiến vào trong.

    Gần đó chỗ nào cũng có tử thi. Cửa trạch viện nhà hắn đã bị đập nát, nhưng phòng ốc không bị đốt cháy, bên trong lạon cả, xem ra là đã bị cướp qua, trong phòng không có người.

    Hắn cõng Liễu Nhược Băng dẫn tiểu hắc cẩu ra giếng nước ở hậu hoa viên, cúi xuống gọi: "Tiểu nhị! Tiểu nhị!"

    Dưới giếng truyền lên tiếng reo vui mừng của Tiểu Nhị, rồi tiếng nghẹn ngào đáp: "Lão gia! Lão gia cuối cùng cũng về rồi... hu hu hu..."

    Dương Thu Trì trước hết đặt tiểu hắc cẩu vào gàu múc nước hạ xuống. Tiểu Nhị tiếp lấy đưa vào trong. Dương Thu trì lại lấy dây thừng kéo nước cột ngang hông Liễu Nhược Băng rồi cột chặt vào người hắn, bám chặt lấy dây tuột xuống giếng.

    Nước giếng chỉ sâu đến eo, Dương Thu Trì đứng trong nước, cưỡi Liễu Nhược Băng trên lưng xuống đưa vào trong động. Tiểu Nhị kéo Liễu Nhược Băng vào, cả kinh hỏi: "Lão gia, nàng... nàng ta là ai vậy? Nương nương đâu?"
     
  8. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 68: Ranh Giới Sống Chết
    Dương Thu Trì một mặt chui vào, một mặt đáp: "Nàng ấy là vợ chưa cưới của ta! Nương nương của em không sao, ca ca của nàng ấy chưa chết, trở về rồi... làm thiên tổng chó chết gì đó của Trương tặc quân, còn làm bị thương vợ của ta...., lão tử không để yên cho hắn đâu!"

    Hắn tức khí hô hô, bò vào trong, mò mẫm đặt Liễu Nhược Băng lên giường, quay lại khuôn hai khối đá xanh lắp lại, ngăn cửa động.

    Tiểu Nhị không biết Dương Thu Trì nói đi nói lại cái gì, nhưng thấy hắn tức giận thở phì phì, không dám hỏi nhiều. Nàng dùng đá lửa đốt một cái đèn dầu, ánh sáng vàng vọt liền chiếu khắp cả căn phòng dưới đất.

    Dương Thu Trì không kịp thay quần áo bị nước giếng làm ướt, cởi áo của Liễu Nhược Băng kiểm tra thương thế của nàng. Liễu Nhược Băng mơ mơ hồ hồ chụp tay hắn lại, miệng lầm rầm gì đó nghe không rõ.

    Dương Thu Trì không quản gì nhiều, gạt tay nàng ra, cởi luôn quần áo nàng. Dưới ánh đèn dầu, hắn thấy chiếc áo lót thêu hoa mai màu trắng của Liễu Nhược Băng đã bị máu độc ướt thành màu đỏ bầm. Phía dưới gò ngực tròn trịa và cao vút, có một vết thương hở miệng, xem ra là chỗ mũi tụ tiễn cắm vào. Hắn khẽ vén áo lót, thấy sườn trái đen bầm, chỗ đối ứng với cái lổ kia máu huyết bầy nhầy, toàn là màu đỏ bầm.

    Dương Thu Trì chẳng nói hai lời, dùng đao nhỏ vạch hình chữ thập, sau đó cúi người xuống dùng miệng hút vết thương bầm đen, hút máu độc ra nhổ đi, sau đó hút tiếp.

    Liễu Nhược Băng hôn mê trầm trầm, phát ra tiếng rên rĩ thống khổ: "Không... không được..." Nàng bị độc công tâm, thần trí không rõ, tuy biết Dương Thu Trì cởi quần áo hút độc, vừa thẹn vừa gấp, nhưng không có lực kháng cự.

    Dương Thu Trì nhất mực hút đến khi máu biến thành màu hồng mới dừng lại. Nhưng mà nhãn thần của Liễu Nhược Băng bắt đầu tản ra, hắn nhớ tới trước lúc xuyên việt Liễu Nhược Băng cũng phục độc mà chết, thần tình cũng như thế này, không khỏi lòng như lửa đốt, nhưng trong tay không có thuốc giải độc gì, cũng không nghĩ ra biện pháp gì để giúp nàng giải độc.

    Nhìn gương mặt mỹ lệ của nàng mất đi sắc thái của sinh mệnh, Dương Thu Trì không còn biện pháp nào, chỉ có thể ôm chặt nàng mà khóc: "Băng nhi! Băng nhi ta là Thu Trì a! Đừng rời xa ta! Cầu xin nàng đừng rời xa ta nữa a...! Nàng sắp chết rồi..., ta, ta cũng sẽ chết theo nàng!"

    Tiểu Nhị hoảng loạn chụp lấy cánh tay hắn: "Lão gia đừng a...!"

    Liễu Nhược Băng từ từ mở mắt, nhìn hắn: "Thu Trì...?"

    "Đúng, ta họ Dương, tên Thu Trì! Nhớ ra chưa?"

    Ánh mắt Liễu Nhược Băng tản mạn: "Tên.. nghe qua... rất quen, nghe quen lắm, nhưng mà..., sao ta, sao ta... không có chút ấn tượng gì... trong đầu hết..."

    "Ta... ta kiếp trước, à không, ta trước đây... lúc còn nhỏ, chúng ta đã định thân rồi, nàng là vợ chưa cưới của ta...!"

    "Vậy sao?" Liễu Nhược Băng càng mê mang hơn, "Ta... sao ta chưa hề nghe qua...?"

    "Chuyện này chờ nàng khỏe rồi hẳn nói! Cho ta biết làm sao để cứu được nàng?"

    Liễu Nhược Băng khẽ lắc đầu: "E rằng không xong rồi..., độc này quá lợi hại...., a... ta trọng thương xong..., kháng cự không được độc tính..."

    Dương Thu Trì động tâm: "Nàng trước đây đã dạy ta..., không, ta cũng có học qua võ công của các người! Ta có thể giúp nàng không?"

    Ánh mắt của Liễu Nhược Băng lóe chút hi vọng: "vậy... vậy chúng ta thử thử coi! Mau... mau đỡ ta dậy!"

    Dương Thu Trì vội đỡ nàng ngồi xếp bằng.

    Liễu Nhược Băng thều thào nói: "Một tay đặt lên đều.... bách hội huyệt của ta, một tay đè giữ... huyệt đan điền. Sau đó tự ngươi vận công điều tức, chuyện khác... không cần quản..."

    Dương Thu Trì y lời làm theo.

    Liễu Nhược Băng như lão tăng nhập định, nhắm mắt điều tức, vết thương dưới sườn ứa ra rất nhiều máu tươi.

    Một lúc lâu sau đó, Liễu Nhược Băng lắc lư, thân hình từ từ ngã vào lòng Dương Thu Trì, khẽ thở dài: "Không xong rồi..., ta trúng hai loại độc, chỉ trừ được một loại..., loại còn lại thủy chung không trừ được..., xem ra không xong rồi...."

    Dương Thu Trì vội vã đỡ nàng dậy, hỏi gấp: "Rốt cuộc là độc gì, nàng biết hay không?"

    Liễu Nhược Băng lắc đầu: "Ta...., ta không biết, nhưng vận công bức độc đối với nó... không tác dụng."

    Dương Thu Trì lòng đau như cắt, ôm lấy Liễu Nhược Băng nói: "Băng nhi, nàng cố lên, ta khó lắm mới tìm được nàng, nếu nàng mà... chết rồi, ta cũng không muốn sống nữa!"

    Liễu Nhược Băng lộ nụ cười trên bờ môi tái nhợt: "Ngươi... ngươi vì sao lại đối tốt với ta như vậy? Ta... ta đâu có nhận ra ngươi..." Nói đến đây, ánh mắt nàng tán loạn, khí tức đã yếu lắm rồi.

    Thấy Liễu Nhược Băng đã không xong tới nơi, Dương Thu Trì ôm chặt nàng, áp sát tai nàng: "Băng nhi, ta... ta kỳ thật là chồng kiếp trước của nàng! Kiếp trước nhân vì không thể cùng nàng như chim liền cánh như cây liền càng, nàng thương tâm mà chết, ta xuyên viết đến đây tìm nàng, muốn cùng nàng... tiếp tục tiền duyên a!"

    Dương Thu Trì trong mắt Liễu Nhược Băng đã mơ hồ không rõ rồi. Nàng thê thảm cười: "Ngươi.... ngươi thật biết... kể chuyện..., nhưng mà ta... ta nghe rồi... rất là thích..."

    "Băng nhi! Nếu như nàng... nàng rời xa ta, ta nói rồi ta sẽ không để nàng cô đơn đâu. Ta sẽ đuổi theo nàng xuống dưới chín suối, lần này chúng ta cùng chết! Rồi cùng có thể đầu thai, thì có thể ở chung với nhau nữa rồi!"

    "Ngốc quá! Uống mạnh bà thang (thuốc lú) rồi..., cái gì cũng quên hết, làm sao còn có thể ở cùng nhau chứ..., nhưng mà... ta thích... nghe ngươi nói như vậy..." Liễu Nhược Băng gục xuống, đầu rũ đi, im lim ngã vào người Dương Thu Trì.

    "Băng nhi...!" Dương Thu Trì ôm nàng, yêu thương vô hạn, khẽ gọi mãi, cúi đầu xuống, khẽ hôn vào gò má phấn nộn của nàng, rồi rút yêu đao, "Hãy chờ ta...!"

    "Không!" Tiểu Nhị nhào tới dùng hai tay giữ chặt đơn đao của Dương Thu Trì, "Không được a! Lão gia...!"

    "Cút ra!" Dương Thu Trì hẫy tay, định đẩy Tiểu Nhị ra. Không ngờ Tiểu Nhị liều mạng giữ chặt đơn đao của hắn không buông, cái đẩy này không làm bất nàng ra. Một tay nàng vì chụp giữ lưỡi đao, cú động này liền khiến lòng bàn tay bị cứa một đường dài, máu tức thời phún ra, thuần theo lưỡi đao lấp lánh hàn quang chảy xuống. Nhưng Tiểu Nhị không chịu buông tay, khóc lóc gọi: "Lão gia! Ngươi chết rồi, Tiểu Nhị... Tiểu Nhị sẽ chết theo người!"

    Dương Thu Trì chấn động toàn thân, nhìn nhìn Tiểu Nhị, lại nhìn Liễu Nhược Băng như đang ngủ trong lòng hắn: "Em không biết đâu, ta ... ta không thể không có Băng nhi! Ta không thể để mình nàng ấy cô đơn!" Hắn bỏ đơn đao ra, giơ tay đẩy Tiểu Nhị, khiến nàng đụng mạnh vào cái bàn phía sau, xoảng một cái, cái đèn dầu rơi xuống đất, phòng lập tức tối đen.

    Cùng lúc này, Dương Thu Trì đã chụp lấy đoản kiếm trong ao của Liễu Nhược Băng, rút ra, dịu giọng nói với Liễu Nhược Băng đang nằm trong lòng: "Băng nhi, ta đến đây, chúng ta vĩnh viễn ỡ với nhau rồi!"

    Hắn vừa định giơ đao tự vẫn, chợt nghe ngoài động ẩn ước có tiếng người gọi: "Thu Trì! Tiểu Nhị! Các người có đó không?"

    Tiểu Nhị vừa kinh vừa mừng, giữ chặt cán đơn đao của Dương Thu Trì, lạt giọng hét: "Có! Nương nương! Mau đến đây! Lão gia... lão gia định tự sát! Mau đến đây a!" Nói xong loạng choạng chạy tới quẳng đao đi, bám giữ tảng đá lớn cố sức đẩy ra, một chút ánh sáng ảm đạm từ giếng tràn vào.

    Trầm Tuyết Phỉ đã nghe được tiếng của Tiểu Nhị, hô lên cả kinh, không kịp chụp lấy dây thừng, tung người vọt xuống giếng nước đánh ùm một cái, vội hỏi: "Thu Trì đâu? Huynh ấy ở đâu?"

    "Lão gia đang ở trong này, phu nhân tìm được rồi, nhưng sắp không xong đến nơi rồi, lão gia muốn tự sát!" Tiểu Nhị khóc lóc gào thét, đột nhiên nhớ lại Dương Thu Trì vừa rồi nói dường như muốn tìm cái chết, hoảng loạn quay người nhào tới định ngăn Dương Thu Trì, đột nhiên cảm thấy cánh tay đau nhói, thì ra trong hắc ám lại nhào trúng vào đoản kiếm của Dương Thu Trì, a lên một tiếng thảm thiết, thụ thương không nhẹ.

    "Thu Trì! Không được a!" Trầm Tuyết Phỉ cũng xé giọng vung tay đánh rớt một khối đá xanh, chui vào địa thất.

    Quách Tuyết Liên nghe Dương Thu Trì đòi tự sát, nàng tuy không có võ công, nhưng trong lúc gấp rút cũng tung người xuống giếng, hoảng loạn uống luôn mấy ngụm nước, gọi: "lão... lão gia, không được a....!"

    Trong tình huống tối đen của địa thất, Trầm Tuyết Phỉ vừa hoảng loạn gọi, vừa đưa tay sờ loạn: "Thu Trì, huynh... huynh ở nơi nào?"

    Chợt xoạt một cái, cổ nàng lạnh ngắt, một mũi đoản kiếm kề ngay cổ nàng. Giọng của Dương Thu Trì lạnh đến cực điểm: "Đến hay lắm! Ta tạm thời không chết, phải giết ca ca nàng trước báo thù cho Băng nhi!"

    "Thu Trì!" Nghe tiếng của hắn, Trầm Tuyết Phỉ vui mừng khôn xiết, sau đó nhận ra ngũ khí của hắn, lòng chìm xuống tận đáy "Thu Trì ca, bạch y ... tỷ tỷ...., vợ của huynh sao rồi?"

    "Nàng ấy... nàng ấy ở trong lòng ta đây..., đã không xong rồi..."
     
  9. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 69: Tây Vực Bạch Đầu Xà
    "A...!" Trầm Tuyết Phỉ kêu lên cả kinh.

    Dương Thu Trì dùng giọng lạnh như đao: "Ta vốn muốn cùng chết một lượt với Băng nhi, nhưng nghe tiếng của cô, ta đã cải biến chủ ý. Ta muốn báo thù cho Băng nhi, băm vằm ca ca của cô ra thành vạn đoạn, sau đó sẽ theo Băng nhi xuống suối vàng! Nói! Ca ca của cô hiện giờ ở đâu?"

    Trầm Tuyết Phỉ cảm thấy đầu óc trống không, không dám tin đó là thật. Nàng hoảng loạn bảo: "Tiểu nhị! Mau đốt đèn! Tiểu nhị! Cho ta nhìn xem tỷ tỷ thế nào rồi!"

    Tiểu Nhị tìm được đá lửa và đèn rơi trên mặt đất, vội vã dạ dạ đốt đèn lên.

    Dưới ánh sáng mờ ảo, họ thấy Dương Thu Trì một tay ôm chặt Liễu Nhược Băng trong bộ đồ trắng, một tay giữ đoản kiếm án lên vai Trầm Tuyết Phỉ.

    Trầm Tuyết Phỉ quỳ xuống đất, run giọng nói: "Thu Trì ca, để muội xem tỷ tỷ..., tỷ ấy nếu chết rồi, không cần giết muội, tự muội cũng... không còn mặt mũi nào sống trên thế gian này!"

    Dương Thu Trì hừ một tiếng, thu hồi đoản kiếm, trả lại vào trong tay áo của Liễu Nhược Băng, lạnh lùng nói: "Oan có đầu, nợ có chủ! Ta không giết cô đâu, ta chỉ tìm ca ca cô báo thù!"

    Trầm Tuyết Phỉ quỳ lếch tới trước mấy bước, chụm giữ cánh tay mềm nhũn của Liễu Nhược Băng, thể thảm gọi: "Tỷ tỷ..."

    Lúc này, Quách Tuyết Liên đã toàn thân ướt như chuột lột tiến vào động. Thấy tình cảnh này, cô nàng thê lương nhỏ lệ, cùng quỳ ở một bên.

    Trầm Tuyết Phỉ chụp giữ tay của Liễu Nhược Băng khóc lóc một hồi, đột nhiên cảm thấy cổ tay của nàng còn có mạch đập nhè nhẹ, vui mừng nói: "Thu Trì ca! Tỷ tỷ còn có, còn có mạch! Còn chưa chết!"

    Dương Thu Trì cười khổ lắc đầu: "Ta biết, nhưng mà không có thuốc để trị, mạng chỉ còn trong khoảnh khác thôi!"

    "Tỷ tỷ trúng độc gì?"

    Dương Thu Trì tức giật nạt: "Đi hỏi anh của cô ấy! Chỉ có hắn mới biết!"

    Sự tức giận của Dương Thu Trì khiến Trầm Tuyết Phỉ run rẫy toàn thân, ngã ngồi xuống đất. Quách Tuyết Liên sợ có người ở ngoài nghe thấy, vội tới gắng sức kéo hai khối đá xanh lấp thông đạo trở lại.

    Trầm Tuyết Phỉ sụt sùi: "Muội... muội vừa hỏi ca ca xong, huynh ấy nói đó là một loại... một loại rắn đến từ tây vực, rất độc...."

    "Nọc độc của rắn?" Dương Thu Trì hậm hực, "Cô không biết là trên thế gian này có tới hai nghìn loại rắn hai sao! Số có độc tới mấy trăm, mỗi loại rắn độc đều có nọc độc không tương đồng, nào là độc thần kinh, độc tuần hoàn máu, độc hỗn hợp.." Đột nhiên, hắn dừng lại, lát sau hỏi dồn: "Ca ca cô nói là loại rắn độc gì?"

    "Huynh ấy không nói...," Trầm Tuyết Phỉ sụt sùi, "Chỉ nói đó là loại rắn độc rất hiếm có ở Tây vực, đầu màu trắng, không có thuốc giải, người bị cắn trúng chết ngay. Muội sau đó lén chạy đi, định cho huynh biết..."

    "Rắn có đầu màu trắng?" Linh quang trong đầu Dương Thu Trì lóe lên, nhớ tới bản thân trước khi đi Tây Tạng vận chuyển các vật tư pháp y viện trợ, đã từng xem qua một số sách liên quan đến Tây Tạng, nhớ trong đó có một sách đề cập đến ở Tây Tạng có một loại rắn vô cùng hiếm, gọi là "Hy mã lạp sơn bạch đầu xà", còn gọi là "Bạch đầu khuê", là một trong những loại rắn cổ xưa nhất trên địa cầu, cũng là loại rắn độc khiến người ta sợ hãi được thế giới công nhận, một là vì chất kịch độc của nó, hai là người ta hiếm khi hay biết gì về nó.

    Dương Thu Trì vội hỏi: "Rắn đầu trắng thế nào? Hắn nói ra làm sao? Cô kể kỹ lại coi!"

    Nghe Dương Thu Trì nói vậy, Trầm Tuyết Phỉ hiểu là hắn muốn tìm ra nguyên do trúng độc để dễ đối chứng bốc thuốc, vội quỳ chồm dậy nói: "Vừa rồi, ca ca của muội đến vương phủ tìm muội, nói bạch y... nói không tìm được tỷ tỷ. Nhưng mà, trúng hai loại độc như vậy dù sao cũng chết chắc, đặc biệt là độc trên tụ tiễn. Muội hỏi đó la độc gì, huynh ấy nói là một loại độc lấy từ con rắn đầu trắng do một vị lạt ma Tây vực tặng cho. Độc con rắn này lợi hại phi thường, người bị nó cắn trúng không ai sống được, trên thế gian này không có thuốc giải có thể cứu! Huynh ấy chỉ nói có bấy nhiêu."

    Dương Thu Trì ngẩn ra, rồi đột nhiên reo lên gấp rút: "Tiểu nhị! Mau! Mang lang đãng (chú: Chất màu đen lấy từ cây kỳ nham, là một loại thuốc có độc. ND) tới đây! Với lại cam thảo nữa!"

    Trầm Tuyết Phỉ bị tinh thần phân liệt, Dương Thu Trì khi đào địa thất này đã dẫn Tiểu Nhị đi mua một số thảo dược thường dùng, chủ yếu là dùng để giải trầm uất, dưỡng tâm an thần, dùng để nấu cho nàng uống trước một phần, một phần còn lại tích trữ dưới địa thất này.

    Tiểu Nhị vội vã đáp ứng, lấy từ trong cái tủ ở góc tường ra số thuốc cần đưa cho Dương thu Trì.

    Dương Thu Trì lấy kỳ nham bỏ vào miệng nhai, hàm hồ nói: "Mau! Mau giã nhỏ hai loại thuốc này ra, mau!"

    Trầm Tuyết Phỉ và hai nàng còn lại vội động thủ giã thuốc, rất may là công cụ đều mua đủ đầy đặt dưới địa thất này.

    Dương Thu Trì nhai nhuyễn lang đãng và cam thảo, áp miệng bón vào miệng của Liễu Nhược Băng. Liễu Nhược Bang không còn nuốt gì được, chỉ ngậm trong miệng bất động.

    Dương Thu Trì rút cây ngân trâm trên đầu Liễu Nhược Băng, châm vào huyệt nhân trung và huyệt thập tuyên của nàng, đồng thời mếu máo gọi: "Băng nhi! Tỉnh tỉnh! Mau nuốt thuốc vào! Tỉnh dậy đi a! Băng nhi! Băng nhi!"

    Liễu Nhược Băng yếu ớt hỏi: "Thu... Trì...?"

    'Là ta! Mau! Mau nuốt thuốc xuống! Mau a! Có thể giải độc đó!"

    Liễu Nhược Băng hơi hé mắt, nhìn hắn, gian nan nuốt xuống.

    "Nước! Mau lấy nước đến!"

    Quách Tuyết Liên vội đưa chén nước, Dương Thu Trì đút cho Liễu Nhược Băng uống vào.

    Lúc này, Trầm Tuyết Phỉ đã giã nhỏ lang đãng và cam thảo, hòa vào nửa chén nước đưa qua. Dương Thu Trì giữ cho Liễu Nhược Băng uống, sau đó ôm chặt nàng: "Băng nhi, đừng ngủ, ngàn vạn lần đừng ngủ a! Cầu xin nàng đó! Nhất định và cố thức! Chúng ta sẽ cùng song túc song phi, cùng hành tẩu giang hồ..." Nói đến đây, giọng hắn nghẹn lại, ôm chặt Liễu Nhược Băng hu hu khóc ròng.

    "Thu Trì... đỡ ta dậy..., thuốc này dường như... dường như có hiệu dụng..., mau đỡ ta dậy, ta muốn..., ta muốn điều tức..."

    Nghe câu này, Dương Thu Trì mừng như điên, vội đỡ nàng dậy. Nhưng Liễu Nhược Băng đã không còn sức nào ngồi xếp bằng. Dương Thu Trì liền cho nàng dựa vào lòng hắn, giữ cho nàng ngồi thẳng, tay hắn đặt lên bách hội huyệt trên đầu nàng, tay còn lại án lên đan điền, ngưng thần điều tức giúp nàng vận công.

    Dương Thu Trì cảm thấy thân hình Liễu Nhược Băng trong lòng hắn hơi run rẫy, lúc lạnh lúc nóng, không biết là dấu hiệu của họa hay là phúc, không dám phân thần, nhất mực ngưng thần vận khí.

    Trầm Tuyết Phỉ và hai nàng còn lại khẩn trương hơn, ngồi quỳ dưới đất nhìn họ.

    Mãi sau đó, Liễu Nhược Băng mới từ từ mở mắt, quay đầu nhìn Dương Thu Trì mỉm cười: "Dường như... dường như thành rồi..."

    "Băng nhi!" Dương Thu Trì mừng quá bật khóc, ôm chặt lấy nàng, "Uống chút thuốc nữa hen?"

    "Không! Hôm nay... dược lực đủ rồi, không thể uống quá nhiều..."

    Liễu Nhược Băng nói giọng tuy yếu, nhưng đã có chút hơi, khiến Dương Thu Trì mừng như hoa nở, vội vã gật đầu.

    Tiểu nhị nói: "Lão gia, nếu như mợ chủ bị trúng độc rắn, ở quê chúng ta dùng 'sơn từ cô, bán chi liên, hồng bối ti trù và thông thành hổ' (chú: các vị thuốc dân gian trị nọc rắn cắn) giã nhỏ đắp lên vết thương giải độc, số thuốc này ta đều có, có được không?"

    Quách Tuyết Liên cũng nói: "Đúng a, quê em cũng dùng số thuốc này giải độc rắn cắn đấy."

    Dương Thu Trì hơi đắn đo. Hắn không biết số thảo dược này có hiệu nghiệm trong việc trị liệu nọc rắn đầu trắng hy mã lạp sơn hay không. Thành phần của thảo dược bị tổng hợp lại, trong đó có thể có thứ hữu dụng cho việc giải độc, nhưng cũng có thể làm tăng chất kịch độc, thậm chí dẫn tới trúng loại độc khác.

    Liễu Nhược Băng nói: 'Có thể được..., dùng đi, sẽ có... ích một chút đấy..."

    Ba cô gái vội vã đi giã thêm thuốc.

    Dương Thu Trì ôm Liễu Nhược Băng cảm kích nhìn ba nàng. Đột nhiên, dưới ánh đèn le lói, hắn phát hiện bàn tay và y phục của Tiểu Nhị đầy máu, vội bảo: "Tiểu nhị! Em thụ thương rồi? Mau! Mau xem coi, băng bó vết thương đi!"

    Vừa rồi hắn định tự sát, Tiểu Nhị liều mạng đoạt đơn đao của hắn, khiến bàn tay bị thương. Sau đó Trầm Tuyết Phỉ đến, nàng gọi Trầm Tuyết Phỉ đến ngăn Dương Thu Trì tự sát, lại sọ Dương Thu Trì mượn cơ hội này chết đi, nên quay lại ngăn chặn, không ngờ trong hắc ám trúng ngay đoản kiếm trên tay Dương Thu Trì, bị thương ở cánh tay trái. Vừa rồi nhất mực lo cứu Liễu Nhược Băng, quên luôn chuyện bị thương. Hiện giờ Dương Thu Trì nhắc đến, Tiểu Nhị mới cảm thấy vết thương đau nhói, nhưng cười thảm đáp: "Lão gia, Tiểu nhị không sao!" Vừa nói, tay vừa không ngừng giã thuốc.

    Quách Tuyết Liên vội đến định băng cho cô nàng, Tiểu Nhị gạt ra: "Mau nấu thuốc...! Cứu mợ chủ gấp hơn!"

    Tiểu Nhị được tiểu quận chúa Chu Phượng Đức hứa gả cho Dương Thu Trì làm tiểu thiếp, và Dương Thu Trì nói rồi, Băng nhi là vợ của hắn, tức là chính thê, Tiểu Nhị đương nhiên phải gọi Liễu Nhược Băng là mợ chủ (nãi nãi) rồi.

    Quách Tuyết Liên thấy nàng không bị thương vào chỗ yếu hại, nên tạm thời để vậy, lo đi nấu thuốc.

    Chú thích

    (*) Hy mã lạp sơn bạch đầu xà: Là 1 trong 27 loại rắn độc nhất Trung Quốc, xuất hiện ở cao nguyên Tây tạng. Có mặt ở vùng núi đá ở Đông Nam Á, đặc biệt có mặt ở phía bắc Việt Nam (Việt Nam gọi là rắn lục đầu trắng). Rắn dài 0.6-0.8 m, ở độ cao từ 100-1600m vùng núi đồi, hoạt động vào hoàng hôn và về đêm, chưa biết rõ tập tính sinh sống. Ở Việt Nam thường sống trong các rừng tre trúc ở phía Bắc. Độc của Bạch đầu khuê xà có tính ngưng huyết từ từ, khiến vết cắn bị sưng phồng, trở ngại năng lực hoạt động. Rắn chứa nọc độc đủ giết ít nhất 15 người, nạn nhân sau khi bị cắn sẽ cảm thấy rất nóng và đau buốt vùng bị cắn ngay lập tức , sau 40 phút nạn nhân cảm thấy khó thở từ ngực và chỉ cần thêm 30 phút nữa thì dù có là Hoa Đà tái thế cũng bó tay. Lượng độc của nó có chất tenaximium cực mạnh, khi đã vào tim thì chất tenaximium sẽ phá vỡ các tế bào hồng huyết cầu, nạn nhân sẽ chảy máu rất nhiều dưới da , cái chết sẽ rất đau đớn.
     
  10. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 70: Tiểu Thiếp
    Dương Thu Trì dời mắt, cũng phát hiện Quách Tuyết Liên và Trầm Tuyết phỉ đều như con gà mắc mưa, vốn định bảo họ thay quần áo, nhưng biết lúc này Liễu Nhược Băng chưa thoát li nguy hiểm, bọn họ sẽ không chú ý đến chuyện nhỏ riêng, nên không lên tiếng.

    Thảo dược được giã nhuyễn, Dương Thu Trì liền tự thân đắp bó lên vết thương của Liễu Nhược Băng. Trong lúc này, Tiểu Nhị đã xé chút y phục giúp Dương Thu Trì băng bó vết thương cho Liễu Nhược Băng, sau đó mới để nàng nằm xuống giường, kê gối đắp mền.

    Quách Tuyết Liên bấy giờ mới giúp Tiểu Nhị băng bó vết thương ở tay và cánh tay.

    Dương Thu Trì lấy cái ghế ngồi bên giường, cầm tay Liễu Nhược Băng áp lê mặt, khẽ hỏi: "Cảm thấy thế nào?"

    Liễu Nhược Băng khẽ thở dài: 'Cái mạng này đã lấy lại rồi..., chỉ là..., độc này làm động tới ngũ tạng lục phủ quá thâm, không qua mấy tháng không thể trừ toàn bộ..., trong thời điểm này chỉ cần vận công..., e rằng sẽ độc phát công tâm mà chết..."

    Dương Thu Trì vội nắm chặt tay nàng, an ủi: "Băng nhi, đừng lo, nàng ở đây tĩnh dưỡng mấy tháng, sẽ không ai quấy nhiễu đâu, nhất định sẽ khôi phục như sơ."

    Liễu Nhược Băng khẽ gật đầu: 'Đa tạ ngươi giúp ta..."

    "Tạ cái gì chứ, ta đã nói rồi, nàng là vợ ta mà!" Dương Thu Trì nghe Liễu Nhược Băng nói không lo đến tính mệnh nữa, quả là mừng như hoa nở, nhịn không được cúi đầu cười bông đùa một câu.

    Gương mặt xinh đẹp lạnh của Liễu Nhược Băng đỏ hồng, không biết là do ánh sáng đèn dầu màu đỏ tỏa ra, hay là do trúng độc phát sốt, hoặc là mọi thứ xảy ra vừa rồi làm nàng ngượng ngập vô cùng. Nàng dường như không quen với cử động thân mật như vậy của Dương Thu Trì, khẽ rụt tay lại, ngẩn ngơ nhìn hắn.

    Vừa rồi nàng tuy rơi vào trạng thái bán hôn mê, nhưng mọi chuyện phát sinh đều hay biết, tự hỏi trong lòng nam nhân này là ai? Vì sao thấy mình sắp chết lại đau khổ như vậy? Còn muốn tự sát để cùng chết với mình? Chẳng lẽ đúng như y nói chính là vì hôn phu định ra từ nhỏ với mình? Hắn sau đó nói cái gì mà xuyên việt đến đây, kiếp trước là phu quân của mình, cái gì mà mình kiếp trước thương tâm vì y nạp thiếp rồi tự sát, do đó y xuyên việt đến đây để cùng mình song túc song phi? Cái này rõ ràng là lừa mình mà, nhưng y vì sao lại dùng lời nói dối như vậy để lừa mình?

    Liễu Nhược Băng nhìn kỹ lại Dương Thu Trì, thấy thân hình hắn đơn bạc, tướng mạo có thể xem là nho nhã. Người này đối tốt với nàng như vậy, rõ ràng là phải quen biết nàng nhiều lắm. Nhưng mà, vì sao nàng chẳng có chút ấn tượng gì? Thuốc y dùng nếu không phải là nội công của nàng cao siêu thì cứu không được nàng. Nàng quả là mạng lớn, trúng kỳ độc này, bay vào trong nha môn rồi mới biết. Loại độc này so với sự tưởng tượng của nàng còn bá đạo hơn. Nàng đã không còn cách gì sử dụng khinh công bay cao, vượt tường của nha môn, chỉ biết trốn đi, vốn cho là không thoát được kiếp nạn. Không ngờ người này mạo hiểm chạy vào, không những biết võ công của bổn môn, công lực còn không tệ. Nhưng mà một chưởng của nàng suýt lấy mạng hắn, thế mà hắn không giận gì nàng, còn cứu nàng ra, trốn đến nơi ẩn bí này. Vừa rồi hắn nhìn thấy nàng sắp chết, sự thương tâm dục tuyệt đó không thể nào giả vờ mà có được.

    Người này rốt cuộc là ai?

    Liễu Nhược Băng nhìn máu trước ngực Dương Thu Trì, biết là cú đánh lúc nãy của nàng khiến hắn thổ huyết, lòng áy náy vô cùng, dịu giọng nói: 'Xin lỗi, trước đó... ta... ta đã ngộ thương ngươi..."

    Dương Thu Trì: "Băng nhi, không thể trách nàng được, có trách là ta quá lỗ mãng. Chỉ cần nàng có thể bình an, có chịu thêm mấy chưởng cũng không sao."

    "Ngươi quả là người tốt..., đa tạ ngươi đã cứu ta..."

    Dương Thu Trì vừa chua xót vừa cao hứng, mắt đỏ ửng lên, lại nắm cổ tay nhỏ nhắn của nàng: "Không cần đa tạ, ta đã nói rồi, nàng mà chết thì ta cũng không muốn sống nữa! Cứu nàng là cứu chính ta mà thôi."

    Loại tỏ bày quá thẳng thế này khiến nét đỏ ửng trên mặt Liễu Nhược Băng càng nặng hơn. Nàng từ từ thu cánh tay lại, chuyển chủ đề: "Ngươi... ngươi biết nghề y?"

    Dương Thu Trì gật đầu, rồi lại lắc đầu ngay: "Biết chút chút." Hắn nói chút chút đó chính là tây y hiện đại, còn Trung y thì hắn chỉ biết bề ngoài.

    Liễu Nhược Băng khẽ cười: "Chỉ biết chút chút mà đã có thể... cứu mạng ta rồi, vậy nếu biết nhiều, thì không phải... ngay người chết ngươi cũng... cứu sống hay sao?"

    Mọi người nghe nàng pha trò, đều thở phào, cao hứng đến ứa lệ.

    Dương Thu Trì nói: "Ta là ngựa lành chữ thành..., a không, mèo mù với phải cá..., à cũng không! .... coi cái miệng ta kìa!" Hắn giơ tay tát vào má mình mộ cái, quay đầu phun nước bọt vờ, sau đó mới tiếp: "Ta chẳng qua là tình cờ thôi, hơn nữa rất may là Tuyết Phỉ cho ta biết độc trên tũ tiễn là từ bạch đầu xà ở Tây vực, cho nên mới nghĩ ra biện pháp."

    Liễu Nhược Băng trúng tụ tiễn có bôi độc rắn lục đầu trắng, hơn nữa loại rắn này rất cổ xưa và hiếm có, người thế gian không hiểu nhiều, cho nên đến hiện giờ vẫn chưa có thuốc giải độc đặc hiệu. Dương Thu Trì cũng đương nhiên không biết làm thế nào giải chất độc do rắn này cắn, chỉ là, khi hắn chuẩn bị đến Tây Tạng, có đọc trong sách nói loại rắn độc này là loại hiếm có và khiến người ta khủng bố nhất. Hắn cũng nhớ dường như trên sách nói loại rắn này có độc tố hỗn hợp, có thể dẫn đến triệu chứng ngưng huyết từ từ trong huyết quản dẫn tới mất mạng.

    Hắn là pháp y, tri thức về phương diện này chỉ cần xem qua một lần là có ấn tượng. Tuy hắn không nghiên cứu sâu đối với độc vật học, nhưng cũng biết đạo lý đối chứng hạ dược, từ đó nghĩ đến Lang đãng (kỳ nham đen). Hắn biết lang đãng là loại thuốc rất tốt dùng để cải thiện tuần hoàn máu, có thể điều tiết sự co rút của mạch máu, tăng cường quá trình tự vận động của vị động mạch, giảm nhẹ sự đứt mạch máu nhỏ mất máu, giảm độ đặc của máu, do đó đoán loại thuốc này có hiệu quả với chất độc làm đặc máu ngưng huyết trong nội huyết quản này. Hơn nữa cam thảo còn có thể giải bách độc. Lúc đó Liễu Nhược Băng đang nằm trong thời điểm sắp đứt hơi, không cho phép hắn đắn đo, cho nên dùng ngay lang đãng và cam thảo giải độc cho Liễu Nhược Băng.

    Nếu như đổi thành người khác, trực tiếp sử dụng lang đãng không qua đề luyện gia công thì chưa chắc hiểu quả. Nhưng rất may là Liễu Nhược Băng nội công thâm hậu, biết vận công tăng gia chất thượng phát huy tác dụng của dược lực, công thêm Tiểu Nhị và Quách Tuyết Liên kiến nghị sử dụng Sơn từ cô, Bán chi liên, Hồng bối tơ hồng và Thông thành hổ đều là thuốc giải độc rắn cắn, tuy không thể trực tiếp giải độc của rắn lục đầu trắng, nhưng có tác dụng phụ trợ rất tốt. Nhờ những chuyện xảo hợp này, nên họ mới cứu được Liễu Nhược Băng từ trong tay tử thần.

    Liễu Nhược Băng nghe Dương Thu Trì nói Trầm Tuyết Phỉ cho họ biết loại độc bôi trên tụ tiễn là nọc rắn, liền quay nhìn hỏi Trầm Tuyết Phỉ: "Cô... cô là ai?"

    Trầm Tuyết Phỉ quỳ xuống dập đầu: "Tỷ tỷ, muội là Trầm Tuyết Phỉ, chính là cô bé mười năm trước được tỷ cứu ở Phượng Dương. Người dạy em võ công, còn đưa em về nhà ở Thư thành."

    "Vậy à...! Là em à! Lớn đến thế rồi sao." Liễu Nhược Băng điềm đạm nói, "Em làm sao biết độc trên tụ tiễn vậy?"

    Thân hình Trầm Tuyết Phỉ chấn động, không dám giấu, dập đầu nói: "Tỷ tỷ, thật xin... xin lỗi, kẻ bày ra độc kế hãm hại người chính là... là anh ruột của em, tên là Trầm Lỗi..."

    Liễu Nhược Băng nhìn nàng, điềm đạm nói: "Ca ca em suýt lấy mạng của ta, em lại giúp cứu ta. Được rồi, ân oán của chúng ta coi như xong, em đi đi..."

    Thân hình Trầm Tuyết Phỉ run như cầy sấy, khóc ròng dập đầu lia lịa: "Ân cứu mệnh của tỷ tỷ Tuyết Phỉ không bao giờ dám quên, ca ca muội... huynh ấy không biết mới ngộ thương tỷ tỷ, Tuyết Phỉ... to gan khẩn cầu tỷ tỷ... khẩn cầu tỷ tỷ..."

    "Em cầu ta tha cho anh trai?" Đôi mắt phượng của Liễu Nhược Băng khép lại, thở dài một hơi, yếu ớt nói: "Em giúp cứu... cứu mạng của ta, coi như một mạng đổi một mạng, lần này.. ta thả cho hắn vậy."

    'Đa tạ! Đa tạ tỷ tỷ! Đa tạ..."

    Trầm Tuyết Phỉ biết Liễu Nhược Băng võ công cao tuyệt, muốn giết ca ca nàng quả là quá dễ dàng. Hiện giờ nàng chỉ có ca ca Trầm Lỗi là người thân duy nhất, nên mới mặt dày cầu khẩn. Hiện giờ nghe lời Liễu Nhược Băng nói vậy, mừng quá khóc ròng, vừa cảm tạ vừa dập đầu như gãy bàn toán. Nhưng Liễu Nhược Băng chỉ nói lần này tha cho Trầm Lỗi, ý qua lời là nếu có lần sau lọt vào tay nàng, e rằng sẽ không tha. Nhưng dù sao đi nữa, tránh được cái họa trước mắt này dù sao cũng tốt.

    Liễu Nhược Băng khẽ nói: "Được rồi, các người đi đi, ta... ta muốn ngủ một chút..."

    Tiểu Nhị vội đến đỡ Trầm Tuyết Phỉ dậy.

    Dương Thu Trì nói với Trầm Tuyết Phỉ: "Nàng và Tiểu nhị về trước đi, ở đây có ta và biểu đệ chiếu cố Băng nhi là được rồi."

    Tiểu Nhị hoảng hốt nói: "Lão gia, để Tiểu Nhị... lưu lạ đi!"

    "Vì sao?" Dương Thu Trì hỏi.

    "Tiểu Nhị... đã hứa gả cho lão gia làm thiếp rồi, đương nhiên phải theo lão gia người, giúp chăm lo cho mợ chủ..."
     
  11. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 71: Cự Hôn
    Dương Thu Trì hoảng hốt nhìn Liễu Nhược Băng, phát hiện dưới ánh đèn hôn ám, đôi mắt dài với hàng mi cong của nàng khẽ lay động, dường như tâm tình đang kích động. Lúc này hắn không dám để xảy ra chuyện gì không hay, khi đáng dứt mà không dứt ắt sẽ loạn về sau, cho nên Dương Thu Trì cắn răng, móc từ trong người ra văn khế tặng thiếp và văn khế bán thân của Tiểu Nhị, nói: "Tiểu Nhị, em là một cô nương tốt. Ta biết, nhưng nạp thiếp chỉ là kế quyền nghi cứu em mà thôi. Ta không thể nạp em làm thiếp thật được - ta không thể nạp vị thiếp thất nào nữa rồi."

    Dương Thu Trì chỉ Quách Tuyết Liên: "Chắc em cũng đã đoán phần nào, đây không phải là biểu đệ thật của ta, mà là nữ tì do ta mua về. Phụ thân của em nó nuôi không nổi, sắp chết đến nơi rồi, nên mới bán cho ta. Lúc đó nói làm thiếp làm nô gì cũng được. Ta lúc đó có nói, làm nô tì thì được, làm thiếp thì không, nhân vì ta đã đáp ứng Băng nhi của ta, kiếp này không thể nạp thiếp nữa, chỉ thủ có mình nàng ấy."

    Trầm Tuyết Phỉ nghe khẳng định Quách Tuyết Liên là con gái, rất kinh ngạc, nhưng Tiểu Nhị thì cứ quỳ y như cũ, gần như không quan tâm gì.

    Dương Thu Trì hỏi Quách Tuyết Liên: "Ta lúc đó có phải là nói cho em biết như vậy không?"

    Thần tình của Quách Tuyết Liên ảm đạm, cúi đầu xuống, lúc sau mới khẽ gật: "Dạ đúng, lão gia đúng là nói như vậy, lúc đó người nói nô tì không phải là không có phúc phận làm thiếp, mà là lão gia không thể nào nạp thiếp được nữa."

    Dương Thu Trì thấy thần tình của nàng bi thương, cố cứng lòng bảo Tiểu Nhị: "Do đó, ta nói là thật, không phải có ý hủy ước không muốn em, mà là ta muốn cùng Băng nhi của ta sống riêng với nhau, song túc song phi. Cho nên, thật xin lỗi, hay là em sau này cứ theo nương nương của em đi."

    Tiểu Nhị nhũn người, té sụm xuống đất, ngước đầu nhìn Dương Thu Trì, gương mặt hoa da phấn hiện giờ đã tái nhợt không còn chút huyết sắc.

    Dương Thu Trì thầm thở dài, đưa hai tờ văn khế vào ngọn đèn trên bàn, chớp mắt biến nó thành hai con bướm đen bay đi, từ từ rơi xuống chân của Tiểu Nhị.

    Tiểu Nhị ngơ ngẩn nhìn hai mảnh giấy đã biến thành tro tàn, chẳng thể nói một lời.

    Quách Tuyết Liên đồng bệnh tương liên, thở dài một tiếng, bước tới đỡ nàng dậy.

    Trầm Tuyết Phỉ cũng không biết khuyên giải thế nào, cũng lo là mình đi lâu rồi, sẽ khiến ca ca Trầm Lỗi lo lắng trong thời buổi binh hoang mã loạn này, liền u oán nhìn Dương Thu Trì một cái, khẽ nói: "Vậy... vậy chúng muội đi trước, huynh chiếu cố cho tỷ tỷ tốt." Nói xong chui ra lổ đến mặt giếng, giữ dây thừng leo lên, sau đó dùng gào kéo Tiểu Nhị với thần tình thảm não lên, rời khỏi tiểu trạch viện.

    Làm xong chuyện này, Dương Thu Trì như trút bỏ gánh nặng, nhưng cũng có cảm giác như mất mát thứ gì. Nhưng lúc này, niềm vui gặp lại Liễu Nhược Băng cùng giúp Liễu Nhược Băng thoát li nguy hiểm vẫn còn tràn ngập trong đầu hắn. Có Băng nhi rồi, mọi thứ đều biến thành không có ý nghĩa gì nữa.

    Hắn ngồi trên ghế gần giường, hai tay chống cầm nhìn Liễu Nhược Băng, thấy mi nàng như khói, má phấn như dồi, sống mũi cao như ngọc như băng chế thành, da dẻ tinh oánh, môi hồng răng trắng, cầm thon thon chẳng khác gì kiếp trước. Đây là Băng nhi, Băng nhi mà hắn xuyên việt 200 năm để đi tìm. Sau này, hắn sẽ cùng nàng song túc song phi, tiêu diêu tự tại, tiếu ngạo giang hồ rồi, đó xem ra là sự hạnh phúc như thế nào nhỉ?

    Đang nhìn đến xuất thần, Liễu Nhược Băng chợt khẽ cười: "Nhìn cái gì?"

    Dương Thu Trì giật mình, phảng phất như đứa bé nghịch ngợm bị bắt tại trận, cười khan nói: "Không... không nhìn gì cả."

    Khóe miệng Liễu Nhược Băng thoáng nụ cười: "Ngươi a..., lòng dạ cứng rắn ác thật...!"

    "Ta... ta sao ác được chứ?"

    "Vừa rồi tiểu cô nương tên Tiểu Nhị đó là tiểu thiếp của ngươi phải không? Nói không muốn là không muốn nữa, ngươi không thấy người ta thương tâm dục tuyệt như vậy sao. Nhưng ngươi không những không chùn lời, mà cũng chẳng cấp cho chút xót thương nào, còn không phải ác độc hay sao!"

    "A? Thì ra là nàng nhìn thấy hết à? Ta còn cho rằng nàng ngủ chứ."

    "Các người sắp sống chết như vậy, ta có thể ngủ được hay sao?"

    Dương Thu Trì khẩn trương bảo: "Vậy nàng đừng nói nữa, mau ngủ một giấc cho khỏe đi."

    "Không đâu, còn chưa mệt. Vừa rồi chỉ không muốn nói chuyện nên muốn mượn cớ ngủ thôi."

    "Vậy... vậy vết thương của nàng không sao chứ?"

    "Không sao rồi, xem ra không chết được đâu."

    Dương Thu Trì hừ một tiếng: "Không được nói bậy, Băng nhi nhất định sẽ bình bình an an mà, ta và nàng còn phải song túc song phi chứ!"

    Liễu Nhược Băng hé đôi mắt phượng, nhanh chóng liếc nhìn hắn một cái: "Ngươi vừa rồi vì chuyện đó mà hủy ước không muốn Tiểu Nhị làm vợ ngươi nữa, phải không?"

    "Ừ!" Dương Thu Trì gật đầu, "Ta và nàng đã ước định rồi, cả đời này ta chỉ có một mình nàng thôi."

    Liễu Nhược Băng xoay mặt qua nhìn hắn: "Ngươi vừa rồi mới đầu nói là đính hôn với ta lúc nhỏ, sao ta chẳng có chút ấn tượng gì? Cũng chưa từng nghe ai nói qua điều đó. Sau đó ngươi nói là phu quân kiếp trước của ta, nói cái gì mà ta vì đau lòng mà chết, ngươi xuyên việt đến đây tìm ta, cùng ta tiếp tục tiền duyên. Vậy rốt cuộc câu nói nào của ngươi là thật?"

    Dương Thu Trì bối rối gãi đầu, nhìn Quách Tuyết Liên ở bên cạnh, thấy cô nàng đang ngồi bên bàn, mở to mắt hiếu kỳ nhìn hắn, hắn biết là cô nàng đang bất ngờ vì mấy câu vừa rồi Liễu Nhược Băng nói với hắn. Nhân vì, trước đây hắn cũng cho Quách Tuyết Liên biết là Liễu Nhựơc Băng là vợ chưa quá môn của mình, nhưng hiện giờ Liễu Nhược Băng đương trường phủ định rồi, còn đem lời hắn nói bên tai nàng lập lại nữa. Lời ấy tuy nhiên là thật, nhưng e rằng nói ra chẳng có mấy ai tin.

    Liễu Nhược Băng lại hỏi: "Ta không biết ngươi rốt cuộc là ai, vì sao lại có võ công của bổn môn, cũng không biết vì sao ngươi lại biết tên ta, gồm cả tên lúc nhỏ, thậm chí... còn có nốt ruồi đen dưới nách..."

    Dương Thu Trì cười hắc hắc: "Ta chẳng phải đã nói rồi sao, ta là phu quân kiếp trước của nàng, cùng nàng ước định tiếp tục duyên nợ ở kiếp này, cho nên mới xuyên việt đến đây tìm nàng."

    "Vậy sao?" Khóe miệng Liễu Nhược Băng lộ nụ cười mỉm, "Chuyện ngươi bịa ra rất dễ nghe, nhưng rõ ràng là ngươi muốn người ta tin ngươi là thần tiên, ngươi có biết pháp thuật sao? Phi thăng được không? Nếu là không biết, thì làm sao người ta tin ngươi được?"

    Đúng a! Làm sao để người ta tin đây? Dương Thu Trì trợn mắt ngớ người: "Những gì ta nói là... là thật đấy..., nếu không, ta sao biết tình huống của nàng rõ như vậy? Thậm chí ngay cả nốt ruồi trên người nàng ta cũng biết, nếu không phải là phu quân nàng, làm sao mà hay biết?"

    Liễu Nhược Băng đỏ bừng cả mặt, đôi mắt hơi giận: "Làm sao ta biết ngươi biết bằng cách nào! Nhưng ta không tin hai lý do vừa rồi ngươi nói. Ngươi là người tốt, cứu mạng của ta, nhưng không thể đem lời nói khoác như vậy lừa ta a!"

    "Ta không lừa nàng, ta lừa nàng làm cái gì?" Nếu như đã nói ra rồi, Dương Thu Trì dứt khoát dấn tới, mặt làm ra vẻ rất nghiêm túc: "Băng nhi, ta là phu quân của nàng! Xuyên việt đến đây để cùng nàng tiếp tục tiền duyên! Vừa rồi nàng thấy rồi đó, vì nàng ta đã bỏ luôn tiểu thiếp rồi."

    Nụ cười trên mặt Liễu Nhược Băng biến mất, đầu mi hơi nhíu: 'Dương công tử, ta không tin công tử là phu quân kiếp trước của ta, công tử cũng không có hôn ước với ta từ nhỏ. Tuy công tử cứu mạng ta, ta rất cảm kích, nhưng ta phải nói trước, ta không thể vì thế mà đem thân hứa gả cho công tử đâu."

    Dương Thu Trì tức thời ngẩn ra. Có điểm không tin vào tai mình, ngờ nghệch hỏi Liễu Nhược Băng: "Băng nhi, nàng.... nàng nói không thành thân với ta?"

    "Đúng vậy," Liễu Nhược Băng thần tình lạnh nhạt, quay mặt qua nhìn hắn, "Dương công tử, công tử cứu mạng ta, ta nhất định sẽ báo đáp công tử, nhưng không thể đem thân hứa gả cho công tử được."

    "A?! Nhưng...., cái đó...., ta..." Dương Thu Trì ấp úng mãi, không biết sự tình vì sao lại phát triển thành như vậy, gấp đến mặt đỏ bừng, cuối cùng chỉ nói một câu: "Nàng... nàng không thích ta?"

    "Đó là chuyện khác." Liễu Nhược Băng miễn cưỡng cười, "Ngươi là người tốt, cứu ta, thậm chí chịu vì ta mà chết, ta đều ghi lòng tạc dạ, nhưng mà, ta... ta không thể lấy ngươi được..."

    "Vì sao?" Dương Thu Trì gấp lên.

    "Vì sao ngươi đối tốt với ta, ta nhất định phải lấy ngươi chứ?" Liễu Nhược Băng kỳ quái nhìn hắn, "Ngươi không phải chỉ vì cứu ta rồi bắt ta đem thân làm vợ ngươi chứ?"

    Lời này có đạo lý, Dương Thu Trì tức thời cứng họng, ấp úng cả nửa ngày, cuối cùng nói: "Nhưng mà, nhưng mà.... nhưng mà ta... ta vốn là phu quân của nàng mà. Hai trăm năm trước, vào những năm Vĩnh Lạc, ta là Trấn quốc công, là cẩm y vệ chỉ huy sứ, nàng là thiếp của ta. Hai chúng ta đã ước định kiếp này sống với nhau ngay tại chùa Cách Nhĩ Đăng ở Đóa Cam. nàng còn dặn ta đừng quên, ta mới xuyên việt đến đây tiếp tục tiền duyên với nàng mà."

    "Vậy sao? Hai trăm năm trước?" Liễu Nhược Băng càng tức cười hơn, "Chuyện phịa của ngươi càng lúc càng có lớp có lang rồi đó!"
     
  12. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 72: Mọi Việc Trở Lại Từ Đầu
    Dương Thu Trì gấp lên, gân xanh trên cổ nổi đầy, xua tay lớn tiếng nói: "Ta không phịa! Những gì ta nói đều là thật! Ngày đó trong đại điện của chùa Cách Nhĩ Đăng tại Đóa Cam, nàng uống phải nước trích từ như ý thảo trên kim đỉnh, còn có thương tâm nhã lệ và độc dược hạc đình hồng hòa vào thành ngọc lộ, chết trong lòng của ta. Trước khi chết còn dặn dò ta nhớ ước định kiếp này. Ta vốn định tự sát, sau đó bạch quang lóe lên, xuất hiện một..."

    Quách Tuyết Liên rót ly nước đưa cho hắn: "Lão gia..., uống chút nước đi..."

    "Ta không khát!" Dương Thu Trì phẫn uất nói, nhớ lại Quách Tuyết Liên bổng nhiên sao lại mời hắn uống nước, hơi ngạc nhiên quay đầu nhìn cô bé, thấy mặt nàng đầy vẻ quan tâm và lo lắng, tức thời minh bạch, trừng mắt bảo: 'Ê! Em bộ cảm thấy ta đang bịa chuyện hay sao? Nhận rằng đầu óc ta đang phát thần kinh hay sao? Ta không sao đâu, sự tình là đúng như vậy đấy!"

    Quách Tuyết Liên vội xua tay, gượng cười: "Không... không có a..., lão gia ổn mà, sao lại..., hi hi, mấy ngày nay lão gia quá mệt rồi..."

    "Cho dù ta có quá mệt, cũng không mệt đến trình độ nói bậy!" Dương Thu Trì đứng dậy, gần như gầm rống đối với Quách Tuyết Liên, "Ta vừa rồi nói đều là thời, thế mà các người cứ không tin!"

    "Tin! Tuyết Liên tin lão gia nói mà! Hi hi, lão gia nói nhỏ chút, để Trương tặc quân bên ngoài nghe được bây giờ, hi hi, Tuyết Liên tin lời lão gia."

    Miệng thì nói như vậy, nhưng thần tình của nàng đã bán đứng chính mình. Dương Thu Trì như trái cầu da bị xì hơi, sợ quân sĩ Trương Hiến Trung nghe được nên không dám quát loạn, ngồi phịch xuống ghế thở khì khì.

    Liễu Nhược Băng cười điềm đạm: "Coi ngươi kìa, như đứa bé vậy. Ngươi là người tốt bụng, tướng mạo cũng không tệ, lại có bản lãnh, cô nương trong thiên hạ nhiều lắm, nhất định sẽ tìm được người vợ mà ngươi vừa ý đẹp lòng, ví dụ như vị..."

    Quách Tuyết Liên mừng rơn, khẽ nói: "Nô tì họ Quách, tên là Quách Tuyết Liên."

    "Ừ, vị Quách cô nương này cũng không tệ, còn Tiểu Nhị cô nương vừa rồi nữa. Người ta vì ngăn ngươi tự vẫn, ngay tay cũng bị ngươi cắt bị thương, tay trái còn bị ngươi đâm một kiếm. Cô nương liều mạng bảo hộ ngươi như vậy, tìm ở đâu ra chứ."

    "Miễn đi, nữ hài tử dù đối với ta có tốt bao nhiêu đi nữa, thì không thể nào vì họ đối tốt, mà ta phải lấy họ chứ?"

    Liễu Nhược Băng mỉm cười: "Đúng a, cũng đạo lý giống như vậy, dù sao không thể vì ngươi đối với ta tốt, là ta phải lấy ngươi chứ?"

    Dương Thu Trì tức thời cứng họng, lát sau mới cười khổ nói: "Băng nhi! Nàng nói đi, làm sao mới khiến nàng chịu lấy ta?"

    Liễu Nhơợc Băng nhạt giọng đáp: "Ta đã nói rồi, ta không thể vì ngươi cứu ta mà ta sẽ lấy ngươi."

    "Ai dà...!" Dương Thu Trì hai tay ôm đầu, thống khổ dùng đầu nện vào hai đầu gối.

    Liễu Nhược Băng thấy hắn như vậy, lòng bất nhẫn, hơi đắn đo một chút, nói: "Hay là chờ vết thương ta khỏi rồi, ta bỏ chút tiền cấp ngươi, cho ngươi cưới một cô vợ thật đẹp, thế nào?"

    Thấy hắn vẫn tiếp tục đập đầu, Liễu Nhược Băng cắn môi, quyết định trong lòng, nói: "Hay là...., ngươi nhìn trúng con nhà ai, ta đến mai mối, cứng mềm đều dùng, để cho người ta đem con gái gả cho ngươi, thế nào?"

    "Ông trời ơi, ông đừng chơi tôi nữa...!" Dương Thu Trì ngửa đầu giơ tay, hai mắt nhìn trời, xong cúi đầu ôm não đại đến cụng vào vách, phát tiếng kêu đông đông, khiến Quách Tuyết Liên hoảng hốt chạy lại kéo hắn ra: 'Lão gia, đừng như vậy, Liễu tỷ tỷ cũng là hảo ý mà..."

    Dương Thu Trì ngẩn đầu rống lên: "Hảo cái gì mà hảo? Ta muốn tìm nữ nhân khác, chỗ ấy không chịu tìm, khơi khơi xuyên việt đến chỗ người ăn thịt người, khắp nơi ôn dịch, chiến loạn liên miên ở Minh triều mạt niên này làm cái quỷ gì? Vì sao chứ? Chẳng phải là vì Băng nhi sao? Ta đến đây chính là muốn tìm nàng ấy thành thân, muốn cả đời cùng sống chung với nàng ấy!"

    Liễu Nhược Băng ưu sầu nói: 'Đại ân của công tử Nhược Băng khắc ghi trong lòng, chỉ là, chuyện này ... Nhược Băng đích xác... là khó theo lời. Những mong công tử bỏ qua cho."

    Dương Thu Trì nghe nàng nói lời này rất ôn nhu, nhưng mà chém đinh chặt sắt không cho thương lượng, ỉu xìu hỏi: "Vì sao nàng không đáp ứng? Chẳng lẽ là..." Lòng Dương Thu Trì chợt rúng động, đột nhiên nhớ ra một chuyện, vội hỏi dồn: "Hay là nàng đã đính hôn, thậm chí thành thân rồi?"

    Liễu Nhược Băng lắc đầu, đáp một cách khẳng định: 'Không có!"

    Dương Thu Trì thở phào: "Vậy..... vậy ta dù sao cũng có thể theo đuổi nàng, khi nàng cảm thấy ta xứng đáng để nàng có thể phó thác việc chung thân, thì chúng ta sẽ thành thân, như vậy có được không?"

    Liễu Nhược Băng vẫn khẽ lắc đầu, áy náy nói với Dương Thu Trì: "Công tử, không cần phải nói nữa, nói thật với công tử, ta cả đời này sẽ không thành thân đâu."

    Lời này giống như sấm nổ giữa trưa, chấn đến nỗi đầu Dương Thu Trì phát mộng, há họng đớ lưỡi hỏi: "Vì... vì sao?"

    "Chẳng vì sao cả."

    "Không vì sao là cớ làm sao? Dù sao cũng phải có cách nói chứ?" Dương Thu Trì gấp lên.

    "Vì sao lại nhất định phải đáp vì sao?"

    Dương Thu Trì ngẩn ra, đúng ha, vì sao phải nhất định kết hôn sinh con chứ? Mọi sự cứ như thuận lý thành chương, nhưng xoay lại nghĩ thử thì lại như vậy chẳng phải là bình thường hay sao? Không lấy chồng nhất định phải có lý do hay sao? Tựa hồ như không đúng a. Nhưng mà, mục đích hắn xuyên việt đến đây là muốn cùng Liễu Nhược Băng thành thân a, và hắn cứ châm châm vào mục đích đó, giờ nàng ấy không muốn thành thân, hắn xuyên việt đến đây đến làm gì? Chẳng phải mọi chuyện hắn nghĩ là quá đơn giản và ngây thơ quá hay sao?

    Dương Thu Trì đúng là muốn khóc mà không có lệ: kiếp trước không thể ở với nhau cả đời mà đau khổ, kiếp này có thể ở với nhau mà không chịu lấy nhau. Chẳng lẽ ông trời cứ cảm thấy đày đọa hắn như vậy chưa đủ hay sao? Trời ơi...!

    Liễu Nhược Băng thấy thần tình của hắn ủ rũ cùng cực, hơi áy náy, nói nhỏ: 'Dương công tử, như vầy đi, nếu như cậu không hiềm, chúng ta... chúng ta có thể... có thể kết bái thành tỷ đệ...."

    "Kết bái tỷ đệ?" Dương Thu Trì cười khổ, phu quân trở thành đệ đệ rồi, cái trò gì thế này.

    Nhưng mà, bình tĩnh lại nghĩ, hắn xem ra hiện tại Liễu Nhược Băng còn chưa muốn tiếp nạp hắn. Cái đó cũng khó trách, vì nàng chuyển thế đầu thai, mọi thứ ở kiếp trước đều quên sạch. Đương nhiên nàng không biết bản thân có ước định ở kiếp này. Mọi sự phải làm lại từ đầu thôi, hãy biểu hiện cho tốt, từ từ để nàng thích mình, rồi mới có thể tiếp tục tiền duyên. Và kết bái tỷ đệ là có thể có cơ hội ở gần nàng, như vậy mới có cơ hội biểu hiện, cuối cùng tỷ đệ biến thành phu thê cũng không chừng.

    Có thể đó chính là hàm nghĩa của câu "nhất thiết tùy duyên" của bạch mi lão tăng ở chùa Cách Nhĩ Đăng khi nào!

    Nghĩ thông điều này, Dương Thu Trì chuyển buồn thành vui, gật đầu nói: "Được a! Tỷ tỷ."

    Liễu Nhược Băng nghe hắn đáp ứng, khẽ thở phào, mặt lộ nụ cười: "Chờ ta khỏe rồi, chúng ta bày hương án chính thức kết bái."

    Kiếp trước nhân vì Liễu Nhược Băng và Tống Vân Nhi là sư đồ, suýt chút nữa đã không đồng thời lấy cả hai người. Rất may cuối cùng phát hiện hai người là tỷ muội, mới hóa giải cái nút chết này. Có vết xe đỗ phía trước, Dương Thu Trì đương nhiên muốn tận khả năng trách phiền phức liên quan đến thân phận, cho nên không nguyện làm chính thức, mà là muốn lưu lại đường rút lui. Hắn bèn cười đáp: "Chúng ta là người giang hồ, không dùng lễ tiết phàm tục gì, nhận tỷ đệ thì tự nhiên là tỷ đệ rồi, còn bày hương án lễ tiết thông tục làm chi nữa."

    Liễu Nhược Băng cười khẽ: "Ừ, nói có lý, cứ theo cậu, chúng ta cứ nói là xong."

    Dương Thu trì vội bước lên vén áo quỳ một chân ôm quyền nói: "Ngu đệ Dương Thu Trì ra mắt tỷ tỷ."

    "Mau đứng lên đi!" Liễu Nhược Băng đỏ bừng mặt, định gượng ngồi dậy trả lễ.

    Dương Thu Trì vội bước tới án nàng xuống: 'Được rồi, trên người tỷ tỷ có thương, không cần trả lễ." Nói xong, hắn thuận tay nắm chặt tay nàng, ngồi xuống ghế, mặt hứng khởi: "Thu Trì là một cô nhi, giờ có Liễu tỷ tỷ, lại là cao thủ đệ nhất giang hồ, quả thật là vui!"

    Liễu Nhược Băng nghe hắn nói rất đáng thương, cứ để mặc cho hắn nắm tay, dịu giọng nói: "Trì đệ, tỷ tỷ cũng là cô nhi, có được đệ đệ như cậu, tỷ tỷ cũng vui lắm."

    "Vậy sao? Như vậy là quá xảo rồi, sau này chúng ta có thể nương tựa lẫn nhau rồi." Dương Thu Trì như đứa bé ấp tay nàng hứng khởi nói.

    Câu này nói ra hơi có phần thân mật, Liễu Nhược Băng càng đỏ mặt hơn, vội lái đề tài câu chuyện, hỏi: "Trì đệ, võ công của bổn môn đệ từ đâu mà có?"

    Dương Thu Trì vốn định nói là Liễu Nhược Băng dạy hồi kiếp trước, nhưng cái này liên quan đến vấn đề xuyên việt, Liễu Nhược Băng đã nói rõ là không tin cách nói đó, cho nên hắn đành dùng cách hỏi để mà đáp: 'Còn tỷ tỷ thì sao? Tỷ tỷ học từ đâu ra bản lĩnh hay như thế này?"

    "Từ sư phụ của ta a."

    "Sư phụ của tỷ? Có phải là một nữ đạo trưởng?" Sư phụ kiếp trước của Liễu Nhược Băng là một đạo cô.

    Nhưng mà không ngờ kiếp này lại khác, Liễu Nhược Băng lắc đầu: "Không phải, là một lão tăng."

    Dương Thu Trì rúng động tâm hồn, nhớ lại lão tăng ở chừa Cách Nhĩ Đăng đưa hắn xuyên việt tới đây, vội hỏi: "Có phải là một lão tăng mặt đầy nếp nhan, lông mày trắng toát rũ dài tới mang tai, nhìn có vẻ như sống cả nghìn năm rồi?"
     
  13. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 73: Hỏi Chàng Cần Chi
    Liễu Nhược Băng kinh ngạc gật đầu: "Đúng a! Chẳng lẽ đệ là theo học ở người?"

    Dương Thu Trì mừng rỡ, thì ra là lão tăng này cũng đến kiếp này. Tìm được lão tăng, nói không chừng có thể điểm tỉnh Liễu Nhược Băng, để nàng có thể nhớ lại kiếp trước. Hắn cao hứng đến nỗi có mong muốn hoa chân múa tay, vội gật đầu: "Đúng a, đúng a, như vậy là nói chúng ta đúng là đồng môn rồi, làm tỷ đệ vậy là bái đúng rồi đó nghe! Sư phụ lão nhân gia đâu?"

    Liễu Nhược Băng không hề hồi đáp, hỏi ngược lại: "Đệ bái sư khi nào?"

    Đầu óc Dương Thu Trì chuyển rất nhanh, không thể nói quá sớm, đặc biệt là nói trước khi có Liễu Nhược Băng, nếu không Liễu Nhược Băng sẽ hỏi sư phụ vì sao không nhắc. Hơn nữa, nếu nói sớm, hắn theo sư phụ học lâu như vậy thế mà chỉ được ba công phu mèo quào, chẳng phải là khiến người ta cười rụng răng hay sao? Hắn đành đáp: "À... ba năm về trước, sư phụ chỉ dạy cho đệ nửa năm, sau đó bỏ đi."

    "Vậy sao?" Liễu Nhược Băng nhìn hắn chằm chằm, khiến hắn nổi cả da gà.

    "Đúng vậy, sao thế, có gì không phải sao?"

    "Sư phụ lão nhân gia người từ mười năm trước... đã viên tịch rồi!"

    Tiêu đời! Nổ quá banh xác rồi! Dương Thu Trì vội chữa: "À không, đệ quên rồi, là, là mười năm trước, dường như là có mười ba năm gì đó, hắc hắc."

    Liễu Nhược Băng nhìn kỹ hắn một hồi, thở dài nói: "Đệ đó nha, nói năng điên tam đảo tứ, cũng không biết câu nào là thật. Nhưng mà, võ công của đệ đúng là của bổn môn, điểm này chẳng sai được. Thôi vậy, nếu như đệ đã không nói, ta cũng lười hỏi."

    Dương Thu Trì vội nói: "Đúng a tỷ tỷ, tỷ ngủ một giấc đi cho khỏe, chờ tỷ chữa khỏi thương thế rồi, còn phải báo thù nữa."

    "Báo thù gì?"

    "Ối dào! Tên Trầm Lỗi dùng quỷ kế âm độc hại tỷ, suýt lấy mạng của tỷ, dù sao cũng không thể để vậy thôi a. Tuy tỷ vừa rồi nói Trầm Tuyết Phỉ giúp cứu mạng của tỷ, lần này tha cho ca ca cô ấy, nhưng chính chủ phía sau đó không nói sẽ tha, chúng ta tìm y báo thù vậy."

    "Chánh chủ là ai?"

    "Trương Hiến Trung! Nếu không phải lão nói muốn bầm tỷ ra làm vạn... cái gì đó, Trầm Lỗi sẽ không dùng kế âm độc này hại tỷ bị thương, đương nhiên phải tìm lão báo thù rồi."

    Liễu Nhược Băng điềm đạm cười: "Khi ta ở Phượng Dương đã làm y bị thương, y suýt chết đi. Y đương nhiên muốn tìm ta báo phục. Nếu nói báo thù thì là y báo thù. Ta hành tẩu giang hồ, làm bị thương không ít cao thủ võ lâm, có người chết luôn, ngoài ra cũng giết rất nhiều ác hán khi áp người ta. Những con cái đồ đệ của họ muốn tìm ta giết, ta đều tiếp thụ thiêu chiến. Nhưng đều là bị động tiếp thụ, chứ ta không chủ động tìm họ kết liễu đâu. Tên Trương Hiến Trung này cũng vậy, ta và hắn chẳng có ân oán gì. Nếu là con người như hắn, không đáng để ta phí tâm đi giết. Lúc trước ở Phượng Dượng làm hắn bị thương, là vì hắn đồ thành lạm sát vô cớ, vì cứu người nên thuận tiện tặng hắn một tiêu. Hắn hiện giờ phái người tìm ta, làm ta bị thương là bản lĩnh của hắn. Nếu như ta đi giết hắn nữa, hắn lại phái người giết ta, những người khác tìm ta báo thù ta cũng đối đãi như vậy, tiên hạ thủ vi cường, oan oan tương báo đến chừng nào mới dứt đây? Ta không làm chuyện gì được nữa, suốt này cứ giết người hay sao?"

    Dương Thu Trì ngẩn người, không biết Băng nhi có phải là theo lão tăng với thời gian quá dài hay không mà cũng hiểu được cái lý của thiện, cầm lên được mà bỏ xuống cũng được. Hắn nói: "Lời tỷ tỷ cũng có lý, người không phạm ta, ta không phạm người. Nếu người phạm ta, ta tất phạm người. Hắn đến tìm chúng ta, chúng ta lấy răng đền răng, nếu mà không đến, thì chuyện này coi như xong, chúng ta không cần chủ động tìm hắn chi cho phiền, đúng không?"

    Liễu Nhược Băng mỉm cười gật đầu.

    Dương Thu Trì lại nói: "Nhưng mà, tên Trương Hiến Trung này giết người như ma, người thần đều hận, giết hắn cũng là vì dân trừ hại a."

    "Giết người như ma, vì dân trừ hại?" Liễu Nhược Băng cười điềm đạm, "Có câu Nhất tướng công thành vạn cốt khô, thời thế này là thời của hào kiệt khởi binh, có mấy vị không giết người như ma chứ? Bao quát cả hoàng thượng đương thời, lạm sát cũng không ít a? Còn về vì dân trừ hại, thì càng không dễ nói. Triều đình hủ bại, người dân không thể sống nổi mới nổi lên tạo phản. Ta nếu đem mấy người này giết hết, lão bá tánh có thể sống những ngày tốt đẹp hay không? Chỉ e rằng khổ hơn!"

    Dương Thu Trì ngẫn ra: "Đúng a, vậy chúng ta làm cái gì đây?"

    'Dưỡng thương, ta cần mấy tháng để khôi phục, mấy tháng này không thể động võ, chờ thương dưỡng khỏi rồi, sẽ hành tẩu giang hồ y như cũ."

    "Vâng, được, theo tỷ tỷ hành tẩu giang hồ, như vậy mới thích!"

    "Cái này... để sau này hẳn nói. Chỉ sợ là đệ chịu khổ không nổi! Đệ hay là tìm chỗ nào đó an bày cho xong đi."

    "Đệ đương nhiên là được! Hay tin đệ!"

    Liễu Nhược Băng quét nhìn hắn, không nói nữa.

    Nói chuyện một hồi, Liễu Nhược Băng hơi mệt, mới trầm trầm ngủ đi. Quách Tuyết Liên ở bên cạnh hầu, thấy Liễu Nhược Băng ngủ rất trầm ổn, nhịn không được phục cạnh giường mà ngủ.

    Dương Thu Trì lo lắng cho thương thế của Liễu Nhược Băng, ngồi trên ghế cạnh, lòng nghĩ đến sự lãng mạn khi cùng Liễu Nhược Băng tiếu ngạo giang hồ, bất giác nghe lòng sôi sục, khó có thể ngủ yên.

    Mấy ngày sau, bọn họ nhất mực ẩn tàng trong địa thất, ăn lương khô, uống nước giếng. Thân thể Liễu Nhược Băng từ từ khôi phục, có thể tự do hoạt động, đương nhiên là không thể vận khí đề công.

    Mới đầu Dương Thu Trì còn ít nhiều lo là Trầm Tuyết Phỉ nói hớ, tiết lộ nơi tàng thân của Liễu Nhược Băng. Nhưng liên tục mấy ngày bình tĩnh quá đi, Trương tặc quân không đến trạch viện tìm kiếm, cũng không thấy Trầm Tuyết Phỉ đến.

    Năm ngày sau, Dương Thu Trì làm gan bò lên miệng giếng quan sát tình hình, phát hiện trong thành đã khôi phục trật tự cơ bản, còn mở kho phát lương, có thể mua lương thực thực phẩm. Ngày tháng đang khôi phục lại bình thường, bấy giờ hắn mới thở phào. Chỉ cần không để binh sĩ Trương Hiến Trung phát hiện Liễu Nhược Băng, thì nơi đây còn khá an toàn.

    Hắn thấy trạch viện bị cướp sạch loạn cả lên. Rất may là khi mua trạch viện này còn lại chút ít bạc, hắn lưu lại Quách Tuyết Liên lo cho Liễu Nhược Băng, còn hắn thì đi mua đồ dùng mới, bố trí nhà cửa, mua lương thực, thịt rau. Quách Tuyết Liên tay nghề không tệ, làm những món khá ngon. Dương Thu Trì tự thân mang xuống địa thất cho Liễu Nhược Băng. Ăn mấy ngày lương khô, cuối cùng cũng có thể ăn được đồ ăn nóng hổi, Liễu Nhược Băng dùng bữa rất ngon.

    Khi đi mùa đồ, hắn thấy trên thị tập có một bản cáo thị, đến xem thì biết là sau khi Trương Hiến Trung công chiếm Vũ Xương xong, đã tự phong làm "Đại tây vương", kiến lập chính quyền Đại Tây ở Vũ Xương, thiết trí chính phủ y như Minh triều, thiết lập lục bộ ngũ phủ, cải tên phủ Vũ Xương thành Thiên thụ phủ. Y còn cho thiết lập ngũ thành binh mã ti, mở khoa thi cử, chiêu hiền nạp sĩ, ban ấn quan châu, huyện và các quan phó. Chỉ có điều lúc này y còn chưa xưng hoàng đế, chỉ sau này tiến chiếm Tứ Xuyên xong mới chính thức lập Đại Tây quốc. Vũ Xương đại tây vương chỉ là tiền thần của Đại Tây quốc.

    Ngày hôm sau, Trầm Tuyết Phỉ đến, cho Dương Thu Trì biết là mấy ngày nay sở dĩ nàng không đến là trong thành rất loạn, ca ca của nàng không cho nàng ra ngoài. Nàng cho Dương Thu Trì biết là mấy ngày trước Trương Hiến Trung đã hạ lệnh đem Sở vương và các con dìm xuống sông chết hết. Ca ca Trầm Lỗi của nàng là quan hành hình, biết muội muội bị Sở vương làm nhục quá đáng, cho nên toàn bộ quá trình có đem theo Trầm Tuyết Phỉ cho nàng xem, cho nên không có cách gì đi thăm bọn hắn.

    Dương Thu Trì tuy không có hảo cảm gì với Sở vương, nhưng nghe lão chết thảm cũng cảm thấy ngậm ngùi. Khi nghe Trầm Tuyết Phỉ nói nàng tận mắt chứng kiến Sở vương và mọi người bị dìm xuống sống chết, xem ra có tác dụng rất tốt để trị liệu chứng ảo giác tâm thần phân liệt của nàng, có thể từ đây tiêu trừ nguyên nhân sản sinh ảo giác, từ từ tìm về cảm giác an toàn. Hắn dặn nàng tiếp tục uống thuốc, học cách ứng phó ảo giác.

    Trầm Tuyết Phỉ gật đầu đáp ứng, lại cho Dương Thu Trì biết là nàng thấy vệ đội trưởng Lưu Dũng và các hộ vệ của Sở vương đều bị binh sĩ của anh nàng bắt sống, hiện giam trong lao, có khả năng sẽ xử tử mấy ngày tới.

    Nói chuyện một hồi, Trầm Tuyết Phỉ muốn thăm Liễu Nhược Băng. Dương Thu Trì mang nàng xuống giếng, nhưng Liễu Nhược Băng thần tình đạm bạc, không nói gì với nàng nhiều, Trầm Tuyết Phỉ chỉ buồn thảm đi ra, nói với Dương Thu Trì rằng ca ca Trầm Lỗi của nàng muốn gặp hắn.

    Dương Thu Trì hơi bất ngờ, nhưng ngưng thần suy nghĩ, xem ra là Trầm Lỗi muốn gặp hắn chẳng phải là muốn gây bất lợi cho hắn, nếu không thì phái người tới là được rồi. Hắn bèn nói với Liễu Nhược Băng xong, lưu lại Quách Tuyết Liên lo lắng cho nàng, sau đó theo Trầm Tuyết Phỉ đến chỗ của Trầm Lỗi.

    Khi công chiếm Vũ Xương, Trầm Lỗi giết một nhà phú hào không chịu quy hàng, đem tòa trạch viện hào hoa này biến thành cơ sở của hắn.

    Hai người vào phòng khách ngồi một hồi, Trầm Lỗi huyênh hoang bước ra, cười ha ha ngoắc tay bảo Dương Thu Trì đến ngồi xuống, hàn huyên mấy câu xong, nói: "Dương huynh đệ, nghe xá muội nói, ngươi là ân nhân cứu mạng của muội ấy. Ta là người có ân phải báo, tìm ngươi tới là muốn hỏi ngươi có yêu cầu gì, ta nhất định sẽ giúp ngươi thực hiện."
     
  14. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 74: Tặng Thiếp
    Thì ra là tên Trầm Lỗi này muốn báo ân. Hắn hiện giờ đang sầu không biết làm cách nào để qua ngày. Chỉ có điều nếu là người khác, thì Dương Thu Trì đương nhiên không cự tuyệt chuyện tốt như thế này. Nhưng Trầm Lỗi là kẻ suýt giết chết Băng nhi, tuy Băng nhi nói là tha y một lần, nhưng hắn không có lòng nào chịu ân huệ của y. Do đó, Dương Thu Trì ôm quyền nói: "Đa tạ Trầm huynh chiếu cố, nhưng tiểu đệ không có yêu cầu gì, cô phụ một phen mỹ ý của Trầm huynh rồi."

    Trầm Lỗi nhìn Trầm Tuyết Phỉ một cái, ho khan, bảo: "Dương huynh đệ, nghe xá muội nói ngươi và biểu đệ chạy nạn đói đến Vũ Xương này, sinh hoạt xem ra không khấm khá gì. Ta là người chịu ân mưa móc của người, và cũng nhất định báo đền đến nơi đến chốn. Hiện giờ Đại Tây vương gia đang chiêu hiền nạp sĩ, ta đã mưu cầu cho ngươi một chức vị - Đức an phủ hiếu cảm huyền chủ bộ. Hắc hắc, làm chủ bộ rồi, sinh hoạt của Dương huynh đệ chắc không khó khăn gì nữa, lại còn ra sức cho Đại Tây vương gia, không biết Dương huynh đệ có hứng thú hay không?"

    Chủ bộ là quan lại chánh cửu phẩm, tuy không cách gì sánh với Trấn quốc công Cẩm y vệ chỉ huy sứ mà Dương Thu Trì làm trước đây, nhưng lớn nhỏ gì cũng tính là quan. Chỉ có điều, Dương Thu Trì khi xuyên việt đến đây tận mắt chứng kiến mọi thứ, đối với quân đội của Trương Hiến Trung chẳng có hảo cảm gì, do đó không muốn làm quan của y. Hắn vốn muốn từ chối, nhưng chuyển niệm nghĩ lại, cự tuyệt thẳng như vậy không những làm mất mặt Trầm Tuyết Phỉ, mà còn làm mất mặt Trầm Lỗi. Và tên Trầm Lỗi này là người âm độc như vậy, không gây phiền phức gì hay hơn. Hiện giờ Băng nhi có thương trên người, không thể động thủ, nên đảm bảo sự bình an cho Băng nhi là vị trí hàng đầu. Hắn quyết định lấy đại cuộc làm trọng, hơn nữa đáp ứng làm quan khi đi nhận nhiệm sở có thể mang Băng nhi đi theo, rời khỏi chốn này. Đó chẳng phải là hi vọng của hắn hay sao? Chỉ cần rời khỏi thành, không đi nhận nhiệm sở mà đi luôn thì đâu có sao? Nghĩ đến đây, Dương Thu Trì tức thời lộ vẻ vui mừng, ôm quyền xá tay nói: "Cái này..., hắc hắc, đa tạ Trầm huynh! Tiểu đệ không biết báo đáp thế nào a!"

    "Người một nhà mà không cần nói nhiều!" Trầm Lỗi cười ha hả, lại nhìn Trầm Tuyết Phỉ. Thấy thần tình của nàng âu sầu, liền hỏi: "Muội muội, ân nhân cứu mạng của muội làm chủ bộ, chẳng lẽ muội không cao hứng hay sao?"

    Trầm Tuyết Phỉ miễn cưỡng cười, đúng dậy nhún mình làm lễ: 'Đa tạ huynh trưởng mưu quan chức này cho Dương huynh đệ, tiểu muội... tiểu muội rất cao hứng."

    Trầm Lỗi ngữa cổ cười, thần tình vô cùng đắc ý.

    Dương Thu Trì xem mặt mà bắt hình dong, lập tức hiểu là tên Trầm Lỗi này biết Trầm Tuyết Phỉ thích hắn, nhưng trong mắt y hắn căn bản chẳng xứng với muội muội, không môn đăng hộ đối. Nhưng y cũng không thể thẳng thừng hạ lệnh cho muội muội không được phép thích hắn, cho nên nghĩ ra chủ ý này, cho hắn đi làm quan, như vậy nhất cử lưỡng tiện, vừa được tiếng là người tri ân đồ báo, vừa có thể cách li hắn và Trầm Tuyết Phỉ. Rất may hắn đối với Trầm Tuyết Phỉ chỉ có tình thương hại, hiện giờ tìm được Liễu Nhược Băng rồi, càng không thể có chuyện dính líu gì đến các nữ nhân khác nữa. Đây chính là một cơ hội, hai người chia tay rồi, đối với hai bên đều có cái lợi.

    Trầm Lỗi nói: "Nếu là như thế, Dương huynh đệ, chờ một lúc ngu huynh sẽ tự thân cùng huynh đệ đến chỗ Lại bộ để báo, sau đó huynh đệ có thể đến nơi nhận nhiệm vụ rồi."

    "Vâng! Đa tạ Trầm huynh!"

    "Hắc hắc hắc hắc, Dương huynh đệ cô thân đi phó nhậm chẳng thể được, dù sao cũng phải có tùy tòng và trợ lý gì đó. Có câu làm chuyện gì phải làm cho trót, tống phật phải tống đến tây thiên, nếu như đã tiến cử huynh đệ đi làm chủ bộ, thì những chuyện này phải nghĩ ra. Chỉ có điều, ngu huynh tiến cử người sợ Dương huynh đệ không vừa ý, cho nên, nghĩ đi nghĩ lại, coi như xong vậy."

    "Hắc hắc, đa tạ Trầm huynh phí tâm, nhưng chuyện này để tiểu đệ tự tính toán vậy."

    "Ừ, cũng đành vậy thôi, chỉ có điều, nghe xá muội nói, huynh đệ tới giờ chưa có hôn phối, cho nên ngu huynh định tặng cho Dương huynh đệ một thị nữ hầu hạ, không biết Dương huynh đệ nghĩ thế nào?"

    Dương Thu Trì cả kinh, lòng nghĩ thật tiêu rồi, chẳng lẽ ở thời Minh mạt này hễ hứng lên là tặng nữ nhân cho người hay sao? Trước đó tiểu quận chúa Chu Phượng Đức đem nha hoàn Tiểu Nhị của Trầm Tuyết Phỉ cho hắn làm thiếp, hiện giờ tên Trầm Lỗi này lại tặng cho hắn một cô nữa. Vì sự an toàn của Băng nhi, không thể chọc giận tên Trầm Lỗi này, nhưng nếu đáp ứng y, một khi Băng nhi biết được thì sẽ ảnh hưởng đến hình tượng của hắn, muốn Băng nhi vui lòng thích hắn nữa thì chẳng phải là si tâm vọng tưởng hay sao?

    Xem ra chỉ còn khéo léo chối từ rồi tính sau, hắn liền cung tay nói: 'Đa tạ Trầm huynh hậu ái, chỉ có điều tiểu đệ tuổi còn trẻ, muốn làm một phen sự nghiệp rồi mới thành gia, tạm thời còn chưa muốn vướng bận chuyện gia đình."

    Trầm Lỗi gật gật đầu: "Ừ...! Lời này có lý, nam tử hán đại trượng phu da ngựa bọc thây, chuyện cưới vợ này sơ sài không được, nên làm xong sự nghiệp rồi mới từ từ tìm phối ngẫu. Nhưng mà, hắc hắc, nhân bất phong lưu uổng thiếu niên mà, Dương huynh đệ mệt mỏi cả ngày, trở về nhà ở bên cạnh không có người chiếu liệu, ngủ đến nửa đêm mền gối có thể bị lạnh, cảm giác đó thật là khó chịu. Dương huynh đệ là ân nhân cứu mạng của xá muội, ta chỉ có một muội muội thôi, Dương huynh đệ cứu muội ấy cũng như cứu ta, ta cảm kích khó biểu đạt thành lời. Cho nên, ngu huynh đã quyết định rồi, tặng một phòng thiếp cho Dương huynh đệ, không biết ý đệ thế nào?"

    Dương Thu Trì cười khổ, thật đúng là sợ cái gì thì gặp cái ấy, vừa lo xong chuyện của Tiểu Nhị, hiện giờ lại thêm một tiểu thiếp, rốt cuộc là chuyện quái gì thế này. Hắn vội cười ruồi: "Cái này..., Trầm huynh, tiểu đệ đích xác là muốn làm nên sự nghiệp trước, không muốn quá sớm..."

    Trầm Lỗi xua tay: "Cái này không đúng rồi, tiểu thiếp của nam nhân đó hả, hắc hắc, nói trắng ra là nô tì để phục vụ ngủ nghê mà thôi, chứ không phải là vợ nguyên phối. Tùy tiện nạp mấy người thiếp đâu có chuyện gì lớn đâu. Không thích thì cho hoặc bán đi chứ gì, đổi người mới thôi."

    "Cái này..."

    "Được rồi!" Trầm Lỗi sầm mặt, "Dương huynh đệ, mấy ngày trước ngươi giết nhiều huynh đệ của ta như thế, ta thấy lúc xuất thủ ngươi là con người rất dứt khoát, sao bây giờ lại như đàn bà thế? Muốn hay không cho một câu! Trầm Lỗi ta tính cách thẳng thắng, trước giờ không miễn cưỡng người khác bao giờ!"

    Dương Thu Trì nghe y đề cập đến chuyện này, rõ ràng là trong lời có ý khác, nếu như hắn cự tuyệt nữ nhân do y tặng, không những cái chức chủ bộ lập tức tiêu tùng, mà còn muốn tính sổ nợ cũ với hắn. Lời tuy nói là không ép buộc người khác, nhưng cái này so với ép buộc còn ép buộc mạnh hơn. Hiện giờ hắn không thể đắc tội Trầm Lỗi này, mọi chuyện vì sự an toàn của Băng nhi, trước hết thu lấy, trở về giải thích rõ cho Băng nhi, chờ rời khỏi Vũ Xương rồi hủy ước trả tự do cho tiểu thiếp này là xong.

    Nghĩ kỹ, hắn khom người thưa: 'Nếu như đã vậy, tiểu đệ cung kính không bằng tòng mệnh, đa tạ Trầm huynh."

    Sắc mặt Trầm Lỗi tức thời chuyển sang tươi tĩnh, cười ha ha nói: 'Như vậy mới được chứ. Kỳ thật, tiểu thiếp mà ta tặng huynh đệ tuy hiện giờ là nô tì, nhưng thân phận lúc đầu không tệ đâu. Lấy một hộ vệ nho nhỏ, à không, hiện giờ là chủ bộ rồi, cũng đáng lắm." Trầm Lỗi vỗ tay, hai bà vú hung hãn từ ngoài đẩy một cô gái nhỏ tóc xòa kính mặt đi vào. Hai mụ đá vào sau gối của nữ tử này, khiến nàng lập tức quỳ xuống đất.

    Dương Thu Trì cúi đầu nhìn, thấy nữ tử này mặc áo xanh vải bố, đầu tóc lòa xòa, nhìn thảm hại không nhận rõ vóc dáng.

    Đang lúc nghi hoặc, Trầm Lỗi lạnh lùng bảo: 'Ngẩn đầu lên!"

    Nữ tử đó im lìm chẳng biết gì, hai bà mụ dữ lớn tiếng quát: 'Con ** nhỏ này, ngước đầu! Lời tướng quân nói không nghe hả?" Xong một người nắm đầu của nàng ta giật lên, người còn lại tát mạnh hai cái, máu ứa ra từ khóe miệng của nữ tử.

    Trầm Lỗi xua tay: "Bỏ ả ra, hiện giờ ả là thiếp của Dương huynh đệ của ta rồi."

    Hai lão phụ đó dạ nhỏ đáp ứng, đẩy mạnh đầu nữ tử, rồi lùi qua một bên.

    Trầm Lỗi cười âm âm, nói với Dương Thu Trì: "Dương huynh đệ, thị thiếp mà ngu huynh tặng đệ ắt là người mà đệ nhận ra chứ?"

    Dương Thu Trì tập trung nhìn kỹ, nhưng tóc tai phủ lòa xòa mặt nàng ta khiến hắn không nhìn rõ dung mạo, liền nghi hoặc nhìn sang Trầm Lỗi.

    Trầm Lỗi bước tới chụp tóc của nàng, kéo lên cho Dương Thu Trì xem, cười hắc hắc nói: "Huynh đệ, thế này thì nhận rõ chưa?"

    Dương Thu Trì định thần nhìn, nhịn không được cả kinh: "A! Tiểu quận chúa?"

    "Hắc hắc, chẳng sai chút nào, chính là tiểu quân chúa Chu Phượng Đức của Sở vương! Tuy ta không bắt được bạch y nữ sát mà Đại Tây vương gia thống hận nhất, nhưng cũng khiến ả thân trúng kịch độc, mà độc này không có giải dược, ả tất chết chẳng sai. Đại Tây vương đối với chuyện này vô cùng vừa ý, cộng thêm ta hiến kế lấy được Vũ Xương, lập ra chiến công hiển hách, cho nên Đại tây vương gia đề thăng ta lên làm đô ti. Lão nhân gia người biết cả nhà Trầm Lỗi ta bị Sở vương khi nhục, để ta báo thù không những cho ta làm quan hành hình, tận tay lấy mạng chó của Sở vương, mà còn đem hết phi tử trẻ tuổi, quận chúa, con dâu, cháu dâu vâng vâng thưởng cho ta hết. Hắc hắc, những ngày tháng này Dương huynh đệ không biết là ta sướng khoái thế nào đâu, ha ha ha."

    Trầm Lỗi ngữa mặt lên trời cười, tiếng cười này đầy sự sung sướng và khoan khoái. Đột nhiên, y thu lại nụ cười, chụp lấy đầu tóc Chu Phượng Đức lắc lắc, quát cuồng: "Sở vương lão tặc chó đó làm nhà ta phá người chết, còn bức phụ thân ta đem muội muội gả cho lão làm phi tử. Lão còn làm nhục khi dễ muội muội ta đủ điều. Lão tử muốn lấy răng trả răng, lấy máu trả máu. Hai ngày trước, lão tử đem tên vương gia heo chó đó, còn có con trai, cháu trai, con rễ của chúng nguyên cả đám cột thành một đám, đeo vào đá quẳng xuống sông cho hà bá ăn. Trước khi lão tử dìm Sở vương xuống sông, đã thiến lão trước, sau đó ngoại trừ tiểu quận chúa này, đem mọi quận chúa khác, và tần phi, con dâu cháu dâu của lão chơi qua hết một lượt ngay trước mặt lão, rồi lưu lại mấy đứa đem nhất ôn thuận nhất hầu hạ cho ta, số còn lại ta đưa đến đại doanh làm quân kỹ hết, cho huynh đệ của ta đều thưởng thức coi vợ con của Sở vương có tư vị thế nào, khiến lão gia hỏa đó tức đến ói máu ngay đương trường, xong mới quẳng lão xuống sống nuôi hà bá! Sướng thật! ha ha ha."

    Trầm Lỗi ức chế không được nỗi sự đắc ý, ngước mặt cười dài.
     
  15. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 75: Đao Hạ Lưu Nhân
    uy Sở vương và các phi tần, quận chúa hai năm nay đã khiến Trầm Tuyết Phỉ chịu đủ sự khi lăng và đày đọa, Trầm Tuyết Phỉ hận thấy xương, đã từng tiến hành hạ độc và hành thích, nhưng thấy ca ca đối đãi với họ như vậy, cũng cảm thấy bất nhẫn và không đồng tình, cúi đầu không nói gì.

    Tiểu quận chúa Chu Phượng Đức như điếc rồi vậy, đầu tóc bị Trầm Lỗi kéo ghịch ra sau, ngữa gương mặt ngờ nghệch, không khóc không cười, một chút biểu tình cũng không có.

    Trong bụng Dương Thu Trì ngầm mắng và muốn ói mữa đối với sự báo phục tàn ác của Trầm Lỗi này, nhưng mặt vẫn cố hiện nụ cười.

    Trầm Lỗi đẩy mạnh đầu Chu Phượng Đức đi, nói: 'Sở vương để muội muội ta lấy lão làm phi tử, lão tử sẽ lưu lại phi tần trẻ nhất của lão và mấy tiểu quận chúa hầu lão tử ngủ, cái này gọi là lấy oán báo oán. Nhưng mà tần phi, tiểu quận chúa xinh đẹp trẻ tuổi của lão Sở vương heo chó này quá nhiều, một mình lão tử ngủ không hết, nên đã đem mấy con sồ (chíp hôi) chưa xuất các (chưa lấy chồng) thưởng cho mấy huynh đệ thân cận của ta rồi. Còn ả Chu Phượng Đức này tuy đã thành thân, nhưng vẫn còn trẻ, ta đã dìm chồng ả nuôi hà bá, hiện giờ ả đã thành tiểu quả phụ phong lưu rồi, hắc hắc, tặng cho Dương huynh đệ đùa vui chơi."

    Nói đến đây, Trầm Lỗi kề mặt lại nói nhỏ với Dương Thu Trì: "Dương huynh đệ, nói thật với ngươi, tiểu quận chúa này ta chưa đụng tới. Tuy ả chịu không ít khổ, nhưng do ta chuẩn bị tặng ả cho Dương huynh đệ, nên không đụng tới ả. Thế nào hả? Dương huynh đệ, ngươi đừng cho là ngu huynh đem đồ thừa cho ngươi nghe. Dù sao thì ngươi cũng là ân nhân cứu mạng của xá muội, Trầm Lỗi ta tri ân đồ báo mà. Hắc hắc, ngươi trước đó là hộ vệ của ả, làm trâu làm ngựa cho ả sai đi gọi lại, hiện giờ thời thế đổi thay rồi, đổi ngược lại rồi, hiện giờ ngươi là lão gia của ả, ả là thị thiếp của ngươi, hãy để ả thưởng thức mùi vị đầy tớ. Đối với con tiểu tiện nhân này huynh đệ không cần phải khách khí gì đâu, ha ha ha."

    Dương Thu Trì chấp tay: "Đa tạ mỹ ý của Trầm huynh."

    Trầm Lỗi lại nói: "Huynh đệ, tuy nói là nạp thiếp, nhưng lớn nhỏ gì cũng là một sự kiện, huống chi nạp tiểu quận chúa của lão Sở vương heo chó đó a, cũng là chuyện nỏ mặt nở mày. Chuyện đại hỉ sự này phải làm sao cho náo nhiệt một phen, Dương huynh đệ nếu như cô thân một mình không có trưởng bối gì, nguy huynh sẽ làm lớn đỡ, giúp Dương huynh đệ lo hôn lễ nạp thiếp này. Ta kêu một đám huynh đệ tới, tối nay ở phủ của Dương huynh đệ giúp vui cho náo nhiệt, ha ha ha!"

    Dương Thu Trì giật nãy mình, tiểu viện của hắn ở sau có ẩn chứa Băng nhi, tự nhiên đến một đám quân quan của Trương Hiến Trung thế này, không đảm bảo là không lộ sơ hở. Nhưng không biết Trầm Tuyết Phỉ có phải là kẻ nói chuyện hắn mua trạch viện hay không? Hắn vội nhìn về phía Trầm Tuyết Phỉ.

    Trầm Tuyết Phỉ miễn cưỡng cười, nói: "Ca, trạch viện của Dương công tử rất nhỏ, hơn nữa mấy ngày trước bị loạn quân cướp sạch, làm hư nát cả, không tiện mua rượu làm tiệc. Hơn nữa, chuyện nạp thiếp này... không tất yếu phải làm long trọng như vậy."

    Trầm Lỗi lắc đầu: "Không! Đây là nữ nhân đầu tiên của Dương huynh đệ, tuy chỉ là thị thiếp, không phải chánh thê nguyên phối, nhưng không thể sơ sài, cần phải làm cho náo nhiệt. À..., như vầy đi, cứ làm tiệc cưới ở phủ của ta vậy! Để ta lo liệu, chúng ta trước hết ký văn khế tặng thiếp này đi, định thân phận xong rồi tính." Nói xong, hắn gọi người viết đến, cho viết ngay văn khế tặng thiếp, Trầm Lỗi và Dương Thu Trì đều ký vào, bà mụ vội kéo mạnh Chu Phượng Đức đờ đẫn áp tay lên làm dấu vào.

    Trầm Lỗi gọi bà vú dẫn Chu Phượng Đức đi tắm thay đồ, lệnh bắt đầu bày biện tiệc rượu, phát thiếp mời.

    Dương Thu Trì đột nhiên nhớ tới một chuyện, hạ giọng nói: "Trầm huynh, tiểu đệ trước đây là hộ vệ của Sở vương phủ, có mấy huynh đệ hộ vệ đối xử với nhau không tệ, lần này đi Hiếu Cam nhậm chức, đang không có tùy tùng. Nghe nói cố một số hộ vệ bị Trầm huynh bắt được. Nếu như bọn họ không phạm tử tội, có thể thưởng tứ cho tiểu đệ một ít để làm tùy tòng hay không?"

    Trầm Lỗi cười nói: "Đại Tây vương có lệnh, lần này nhập chủ Vũ Xương, phàm là thành tâm quy thuận và không có tội gì khác, không những không giết, mà còn có thể bao lưu quan vị. Cho dù đã từng giết Đại Tây quân chúng ta là Trầm Hội Lâm cũng được ủy nhiệm làm tri phủ Hán Dương, huống chi là mấy hộ vệ nho nhỏ. Ta sở dĩ phải giết chúng, chẳng qua là vì Sở vương. Nếu như có kẻ giao hảo với huynh đệ, huynh đệ là đảm bảo cho họ, thì huynh đệ có thể lĩnh về làm tùy tòng đi."

    Dương Thu Trì luôn miệng cảm ơn.

    "Nhưng mà..." Trầm Lỗi nhíu mày, 'Huynh đệ có thể đã nói trễ rồi, nhưng hộ vệ này đã bị ta hạ lệnh sáng nay lôi ra chém đầu rồi, không biết đã bị hành hình chưa."

    Dương Thu Trì cả kinh: 'A? Cái này..."

    Trầm Lỗi xua tay: "Không cần gấp, chúng ta lập tức tới hình trường, hi vọng còn cứu được hai ba tên... chuẩn bị ngựa!"

    Ngựa được nhanh chóng đưa tới, Trầm Lỗi dẫn theo Dương Thu Trì và vài hộ vệ giục ngựa chạy đến hình trường của tri phủ.

    Không chờ đến gần, họ đã ngửi được mùi máu tanh, từ xa xa thấy dường như có người xem náo nhiệt. Bọn hộ vệ quát lớn: "Tránh ra! Trầm tướng quân đến! Mau tránh ra!"

    Dương Thu Trì cũng lớn tiếng hô: "Khoan hẳn giết! Tha người dưới đao...!"

    Người vây quanh đua nhau tránh né, nhường một thông đạo. Mấy thớt chiến mã xông đến giữa hình trường, Dương Thu Trì định thần nhìn, thấy trên mặt đất đã nằm đầy mấy chục thi thể, đều là tướng lĩnh Minh quân hoặc là quan lại Minh triều chống cự không đầu hàng. Còn có mấy chục người đang quỳ trên đất, đao phủ thủ đang giớ cao búa chuẩn bị chém đầu một người.

    Giám trảm quan vừa thấy Trầm Lỗi, vội vã chạy tới khom người thi lễ: "Thiên tổng..., không, Đô ti đại nhân, ngài đến rồi."

    Trầm Lỗi không đáp, nói với Dương Thu Trì: "Huynh đệ xem xem còn có hộ vệ nào thân thuộc với huynh đệ không."

    Dương Thu TRì nhìn quanh, quả là hạnh vận, vì ngoại trừ Tôn quản gia đã bị chém đứt đầu, hộ vệ trưởng Lưu Dũng, nội vệ tổng kỳ Mã Lăng Vũ, tuần vệ tiểu kỳ phó quan, tuần vệ Hồ Thủy của Sở vương phủ vẫn còn quỳ dưới đất, sát ngay với người vừa bị chém đầu.

    Dương Thu Trì chỉ vào bốn người, Trầm Lỗi ra lệnh áp giải lại, chỉ vào Dương Thu Trì, nói: "Bốn tên ngươi nghe đây, vị Dương gia này vốn cùng một dạng với các ngươi, là hộ vệ của Sở vương phủ, nhưng y cũng là huynh đệ tốt của bổn tướng quân. Bổn tướng quân đã bảo lãnh cho Dương huynh đệ trở thành chủ bộ của Hiếu Cam huyện. Dương huynh đệ niệm tình cố giao của các ngươi, đã thỉnh cầu với bổn tướng quân, bảo lãnh cho các ngươi. Hiện giờ các ngươi hãy tự chọn, hoặc ở lại bị chém đầu, hoặc quy thuận Dương huynh đệ làm tùy tòng. Nói đi!"

    Đương nhiên không ai nguyên ý bị chém đầu, Lưu Dũng cùng mọi ngươi đều đã bị đưa lên hình trường, vốn cho rằng sẽ chết không còn nghi ngờ, tính mệnh đã mất một nửa. Hiện giờ Dương Thu Trì đột nhiên xuất hiện, cứu vớt tính mệnh của họ, quả là tìm cái sống trong cái chết. Do hai tay bị trói, họ chỉ còn biết loạng choạng quỳ xuống dập đầu với Dương Thu Trì: "Chúng tôi tình nguyện theo hầu làm tùy tùng cho Dương gia."

    Dương Thu Trì vội vã xuống ngựa, cởi trói cho họ, đỡ họ dậy.

    Tiếp đó, Trầm Lỗi dẫn Dương Thu Trì đến lại bộ của Đại Tây vương báo đến, lĩnh thư ủy nhiệm chủ bộ, thực hiện xong xuôi thì đã đến chiều.

    Trời chạng vạng tối thì họ đã trở về tới phủ Đô ti của Trầm Lỗi, thấy ở phủ treo đèn kết hoa, hỉ khí dương dương. Bốn người Lưu Dũng bấy giờ mới biết Dương Thu Trì định nạp tiểu quân chúa CHu Phượng Đức làm thiếp, biết Chu Phượng Đức còn chưa chết, đều rất cao hứng. Tiểu quận chúa đã tắm rửa thay đồ mới, do nạp thiếp không giống cưới vợ, nên nàng không mặc mũ phượng áo choàng, nhưng vẫn mặc quần áo màu đỏ, dáng vẻ vẫn ngơ ngẩn, mặc cho người ta dẫn đi. Bốn người thấy vậy, trong lòng đều không biết nên nghĩ thế nào.

    Trong đại viện đã bày đầy bàn tiệc. Trầm Lỗi thỉnh tới không ít quan lại văn võ, trong đó quan văn chiếm hơn một nửa, phần lớn là quan lại của Minh triều quy thuận. Dương Thu Trì vừa nhìn là biết, đây là Trầm Lỗi cố ý an bài, có lòng muốn mượn cơ hội tiếp tục lăng nhục báo phục Sở vương.

    Chuyện nạp thiếp không bằng cưới vợ, cho nên không tồn tại chuyện rước kiệu hoa bái thiên địa nhập động phòng. Nhưng chuyện bái lão gia là phải bái.

    Ngay lúc đó, ở khoảng không phía trước có bày một ghế thái sư, Trầm Lỗi an bài Dương Thu Trì ngồi lên, rồi nói với tiểu quận chúa Chu Phượng Đức: "Mau quỳ xuống, dập đầu lạy kính trà cho lão gia."

    Ánh mắt tiểu quận chúa lờ đờ, tựa hồ như không hề nghe thấy.

    Khóe miệng Trầm Lỗi hiện nụ cười tàn nhẫn, ra hiệu cho hai bà vú tráng kiện ở hai bên.

    Hai bà vú hội ý, bước tới đá vào chân bắt tiểu quận chúa quỳ xuống, đưa tay to bè ép vào cổ nàng, nói rống độc ác vào tai nàng: "Nghe đây! Ngươi hiện giờ là tiểu thiếp của Dương lão gia rồi, sau này phải theo lão gia mọi lúc mọi nơi, sớm sinh con trai cho lão gia, nghe rõ chưa? Mau dập đầu lạy!" Nói xong, đè đầu nàng xuống dập xuống đất binh binh ba cái.

    Bà vú buông tay ra, tiểu quận chúa vẫn cơ giới dập đầu, miệng lầm bầm liên tục: "Tôi là tiểu thiếp của Dương lão gia..., phải theo lão gia..., sớm sinh con trai cho lão gia..."

    Hai bà vú kinh ngạc, đưa mắt nhìn nhau.

    Dương Thu Trì vội đỡ nàng ta dậy, dịu giọng hỏi: "Phượng Đức, cô... nàng không sao chứ?"

    Chu Phượng Đức mắt vẫn đờ đẫn, nhìn sững về trước, miệng không ngừng lẩm bẫm: "Tôi là tiểu thiếp của Dương lão gia..., sớm sinh con trai cho lão gia..."

    Trầm Lỗi cười ha hả: "Như vậy là đúng rồi, sớm sanh quý tử a, nào nào, tiếp theo là Dương huynh đệ mang tiểu thiếp mới nạp đi kính rượu với mọi người rồi!"

    ---

    PS: Có bạn đọc giục cho nhân vật chính mau phá án. Đầu gỗ định thưa rằng chuyện phá án đương nhiên phải phá rồi, nhưng điều kiện hiện giờ chưa chín muồi, còn phải cần mấy ngày quá độ, chờ nhân vật chính đến châu huyện nào đó có vị trí tương đối ổn định rồi, thì sẽ bắt đầu phá án thôi.

    Nhưng do lần này nhân vật chính không mang theo thiết bị pháp y, cho nên việc phá án sẽ chú trọng vào logic, suy luận, sẽ hơi khác với những án trước đây, và tính hỗ tương qua lại sẽ tăng lên. Hoan nghênh các bằng hữu thích suy luận tham gia, chỉ ra điều khuyết hãm.
     
  16. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 76: Đại Náo Đô Ti Phủ
    Dương Thu Trì chỉ muốn nhanh chóng kính rượu xong, mang tiểu quận chua li khai. Hắn không nói nhiều nữa, trước mặt hắn có bày rượu, tiểu quận chúa dùng mâm bưng rượu, miệng cứ lầm rầm, đi theo sau như người gỗ. Do nàng là thiếp, đồng đẳng với nô tì, trong khi bọn người ngồi đều là cao quan, cho nên mỗi khi nàng kính một người, đều phải quỳ xuống dập đầu.

    Những văn quan quy thuận thấy quận chúa ngày nào cao cao tại thượng, hôm nay lại bị đem cho một hộ vệ của Sở vương phủ làm thị thiếp, còn phải theo sau kính tửu dập đầu lạy hết người này đến người khác, lòng không khỏi bi thảm cho nàng, nhưng ngoài mặt thì không dám lộ ra ngoài.

    Các văn quan chờ tiểu quận chúa kính đên trước mặt mình, đều vội đứng lên khom người đáp lễ.

    Trầm Lỗi cười nói: "Chư vị, không cần đa lễ. Ả hôm nay không còn là quận chúa nữa. Chỉ là một vị thị thiếp của huynh đệ ta thôi. Các người trả lễ với ả, chẳng phải là đáp lễ với nô tì hay sao? Vậy thì còn thành thể thống gì nữa, chỉ đáp lễ cho huynh đệ ta thôi!"

    Lần này thì các vị quan lại chỉ có thể ngồi áy náy tiếp thụ tiểu quận chúa quỳ lạy dập đầu.

    Đến bàn của vũ quan, những người này đã sớm uống chếnh choáng. Mượn cơ hội kính rượu, một võ quan thân hình khôi ngô mượn tửu hứng dùng ánh mắt đầy dục vọng nhìn chằm chằm vào gò ngực cao vợi của Chu Phượng Đức, lấy sức nuốt nước bọt đánh ực, nói: "Tiểu quận chúa, tần phi của phụ vương nàng, còn có tỷ tỷ của nàng, muội muội của nàng mấy ngày nay đều khoái lạc ở quân doanh của chúng ta đấy!"

    Nói đến đây, tên vũ quan ợ một cái rõ to, một mùi rượu nồng nặc tràn tới, khiến người muốn ói, nhưng Chu Phượng Đứ vẫn ngơ ngẫn y như cũ, mắt nhìn về trước, ngoại trừ miệng lầm bầm gì đó, mặt chẳng có bất kỳ phản ứng gì.

    Quân quan đó đưa ma trảo từ từ sờ đến gương mặt trắn nỏn của Chu Phượng Đức, cười dâm nói: "Tiểu quận chúa, theo chúng ta về binh doanh nhé? Hắc hắc, thứ đồ chơi của chúng ta đảm bảo nàng vừa ý..."

    Đột nhiên, phanh một tiếng, bàn tay sắp sờ đến mặt của Chu Phượng Đức bị một bàn tay khác chụp giữ cứng lại ở giữa không trung.

    Vũ quan đó ngẩn ra, chuyển đầu nhìn, mục quan âm lãnh nhìn Dương Thu Trì.

    Võ quan này là một bá tổng, là huynh đệ của Trầm Lỗi, biết Dương Thu Trì chỉ là hộ vệ cũ của Sở vương phủ, đương nhiên biết Trầm Lỗi đem tiểu quận chúa Chu Phượng Đức cấp cho Dương Thu Trì làm thiếp chỉ là tiến một bước làm nhục cả nhà Sở vương, cho nên y căn bản chẳng coi Dương Thu Trì vào mắt. Y thân hình cao lớn, cúi người dòm lom lom vào tên oắt nhỏ hơn mình nửa cái đầu này, mắng: "Con mẹ ngươi muốn chết à?" Rồi một cái tát tay phóng tới mặt Dương Thu Trì, không ngờ đánh vào chỗ trống không.

    Chờ y nhìn rõ đâu của Dương Thu Trì trở lại, thì dưới khố đã dính một cú thúc đầu gối cực mạnh, kêu hực một cái trợn mắt ôm bộ hạ gục xuống.

    Bọn vũ quan ngẩn cả ra. Bọn họ đều nghe Trầm Lỗi trào phúng Dương Thu Trì thích Trầm Tuyết Phỉ là cóc mà đòi ăn thịt thiên nga, không phải nễ mặt muội muội Trầm Tuyết Phỉ, đã sớm giết chết hắn. Do đó các vũ quan nều đều biết Dương Thu Trì trong mắt của Đô ti Trầm Lỗi chẳng là cái thá gì, chỉ biết hắn chẳng qua là một hộ vệ của Sở vương phủ đã quy thuận thế thôi, cưỡi lên đầu lên cổ hắn ị trên đó cũng chẳng sao. Thật không ngờ Dương Thu Trì lại đánh trả, hơn nữa xuất thủ còn tàn nhẫn, một chiêu chế địch. Họ lát sau mới phản ứng lại được. Một quân quan to lớn ở bên cạnh là kẻ đầu tiên vung hai tay ra hùng hổ đánh tới Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì có lòng lập uy, tốc chiến tốc quyết, thoắt cái chụp cổ tay đối phương, tay còn lại túm thắt lưng của y, bước tấn lắc eo, hắc một cái nâng tên vũ quan to mập này lên đỉnh đầu chuyển một vòng, rồi quẳng ra khỏi tay, cho y rơi mạnh lên một bàn rượu thịt của các võ quan khác.

    Xoảng xoảng xoảng xoảng...! Bàn rượu ngã nghiêng, rươi thịt chén bán bay vỡ tứ tung, một cái nồi thức ăn nóng hổi vừa khéo ụp lên đầu tên võ quang mập này, khiến y rú lên gào thảm liên tục.

    Một võ quan khác thân cao lực mạnh, so với võ quan mập kia còn cao hơn cả cái đầu, nhìn giống như con trâu nước quát to một tiếng, nấm đấm như cây trùy đấm thẳng vào ngực Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì bước lên nửa bước, khí trầm đan điền, quát chìm một cái, dùng ngực ngạnh tiếp một quyền này.

    Phành...! Một quyền cực mạnh đánh lên ngực Dương Thu Trì, nhưng như trúng phải túi da, thân hình của Dương Thu Trì chỉ lắc lư, tiếp đó tinh quang trong mắt bạo phát, một cú móc đánh tới, nhanh như thiểm điện kích trúng bụng dưới của vị võ quan trâu nước đó.

    Tên quân quan này lập tức đằng vân giá vụ bay đi, đụng đổ liên tục hai bàn rượu thịt, xong mới ngã nằm dưới đất.

    Mọi vũ quan định xông lên đều dừng hẳn lại, tay họ cầm ghế, bình, đũa... ngơ ngẩn nhìn võ quan trâu nước bò lên từ dưới đất, lại vô lực quỳ gối hai chân xuống, hai tay chống đất, oa một tiếng phun ra một vòi rượu thịt dầy máu, tiếp đó gục xuống đất bất động.

    Vị đại hán này là kẻ mạnh và hung hãn nhất trong số võ quan, đã từng chụp giũ đầu con trâu điên mấy trăm cân quật chết tươi. Nhưng một quyền vừa rồi chỉ có thể làm cho thân hình Dương Thu Trì lắc lư, còn bản thân y thì chịu không nổi một quyền của Dương Thu Trì.

    Mọi thứ đều xảy ra quá nhanh, chỉ trong chớp mắt ba võ quan đã bị Dương Thu Trì đánh ngã xuống đất.

    Những võ quan khác đều kinh hãi ngẩn người. Bọn họ lập nhiều chiến công ở sa trường, đều là giết chóc khi hai bên đánh nhau, giỏi về cung mã kỵ xạ, nói đến võ công chấn chánh chỉ tính vào bậc nhị lưu. Trong khi đó, năm xưa để đối phó Kỷ Cương, Liễu Nhược Băng đã tự thân chỉ điểm võ công cho Dương Thu Trì, có câu dưới tay tướng mạnh không có binh hèn, công phu Dương Thu Trì đột phi mãnh tiến, đối phó võ quan tầm thường này dĩ nhiên là dễ dàng.

    Những võ quan có mặt đều là kẻ liều mạng sa trường mà có được ngày nay, trường hợp gì mà chưa thấy qua. Nhưng Dương Thu Trì chớp mắt đánh ngã luôn ba người như vậy, quả là bất ngờ. Nhưng họ đều là kẻ đầu ở cán cờ, liều mạng chinh chiến xuất ra, lúc này lại uống không ít rượu, hơn nữa ỷ nhiều người, nên chỉ ngẩn một cái rồi rống lên chụp ghế xông tới.

    Lưu Dũng cùng 3 hộ vệ từ khi được Dương Thu Trì cứu về từ hình trường, nhất mực bám theo hắn. Bọn họ không thể ngồi vào bàn, chỉ có thể đứng ở bên hầu hạ. Vừa rồi họ còn chưa kịp phản ứng, Dương Thu Trì đã đánh ngã ba võ sư, lúc này đã phản ứng lại, thấy đám võ quan xông tới, liền cầm ghế rống to xông lên. Bọn họ đã từng là giang hồ hào khách, đương nhiên không sợ đánh hội đồng, nên hai bên hỗn chiến dữ dội.

    Trong khi đó, các quan văn đều ôm đầu trốn qua một bên. Nhất thời, bàn ghế bay ào ào, máu văng tứ tán.

    Lưu Dũng cùng các hộ vệ đều là võ lâm hào khách xuất thân, võ công đều không tệ. Tuy họ không giỏi cưỡi ngựa bắn cung tác chiến giữa chiến trường, nhưng loại ẩu đả cá nhân này lại cực kỳ giỏi. Cho nên bọn võ quan người đông, nhưng ba tên lợi hại nhất đã bị Dương Thu Trì đánh ngã. Lưu Dũng và ba hộ vệ đều lấy một địch ba mà chẳng rơi vào thế hạ phong chút nào.

    Dương Thu Trì kéo Chu Phượng Đức vẫn ngơ ngẩn đứng qua ột bên, khoanh hai tay xem náo nhiệt. Trầm Tuyết Phỉ cũng lùi lại một bên, hết nhìn Dương Thu Trì lại nhìn ca ca, gương mặt trắng bệt không nói câu nào.

    Trầm Lỗi mới đầu chỉ tủm tỉm cười xem náo nhiệt. Nhưng khi Dương Thu Trì chớp mắt đánh ngã ba võ quan cao lớn, nụ cười của y không còn nữa. Chờ khi y nhìn thấy mười mấy võ quan mà không đối phó được 4 hộ vệ, thì mặt âm trầm rống lên: "Đủ rồi! Dừng tay hết cho lão tử!"

    Trầm Lỗi võ công tuy không xuất sắc, nhưng giọng quát không tệ chút nào. Các võ quan lập tức đều dừng lại, cười khang quẳng dụng cụ làm vũ khí tác chiến trong tay, cà nhắc cà nhắc lùi qua một bên.

    Bọn bốn người Lưu Dũng cũng lùi cạnh Dương Thu Trì, cảnh giác nhìn đối phương.

    Trầm Lỗi hừ mũi cực mạnh, bước lên mấy bước đưa tay chỉ vào đầu bọn võ quan mặt mày bầm tím: "Các ngươi định làm gì? Hả? Định quậy phá hôn lễ nạp thiếp của Dương huynh đệ ta à? Mấy ly rượu vàng đã nổi tính như vậy rồi à? Cho các ngươi biết, ai không nễ mặt Dương huynh đệ, thì là không nễ mặt lão tử! Biết chưa?"

    Những võ quan ấy co đầu rúc cổ không dám nói tiếng nào.

    Trầm Lỗi lại nhìn ba võ quan nằm dưới đất, hừ lạnh: 'Coi coi chết rồi hay chưa, chết rồi thì quẳng xuống sông nuôi hà bá, còn chưa chết thì cút đi cho ta!"

    Bọn võ quan vội bước lên xốc ba võ quan bị Dương Thu Trì đánh gục đang rên rĩ đó lủi thủi đưa ra ngoài.

    Trầm Lỗi áy náy nhìn Dương Thu Trì cười cười: "Thật là xin lỗi, các huynh đệ của ta đều nóng tính, tửu lượng chẳng ra gì nhưng uống vào rồi là nói loạn, đắc tội huynh đệ, làm hỏng khánh điển của huynh đệ, mong xá tội. Chờ ta cho bày tiệc rượu khác, chúng ta uống tiếp."

    Dương Thu Trì ôm quyền nói: "Trầm huynh, đa tạ. Tiểu đệ uống hơi nhiều rồi, sáng ngày mai còn phải đi sớm đến Hiếu Cam phó nhậm, đêm nay muốn nghỉ sớm."

    Trầm Lỗi gật đầu: "Lời cũng có lý, đêm này là tiểu đăng khoa động phòng hoa chúc của huynh đệ, có câu xuân tiêu một khắc đáng ngàn vàng, ngu huynh không giữ nữa. Sáng mai ngu huynh còn có công vụ khẩn yếu cần xử lý, e rằng không có thời gian tiễn huynh đệ được, vậy xin từ biệt ở đây!"

    Dương Thu Trì cũng không nói nhiều, ôm quyền nói: "Trầm huynh, núi xanh còn đó, sau này còn gặp lại." Xong kéo tay CHu Phượng Đức, dẫn 4 người bọn Lưu Dũng đi, thậm chí chẳng thèm nhìn Trầm Tuyết Phỉ lấy một cá
     
  17. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 77: Đi Về Đâu?
    Bọn họ trở về tới tiểu trạch viện của Dương Thu Trì, đóng cửa lớn lại. Lưu Dũng nói với Dương Thu Trì: "Dương huynh đệ....., à không, Dương gia, không ngờ võ công của ngài lợi hại như vậy. Lão Lưu tôi quả là có mắt không tròng, hiện giờ mới biết lúc trương đối chưởng ở vương phủ ngài giơ cao đánh khẽ. Lão Lưu tôi nếu không có kết quả còn thảm hơn ba tên quân quan ngày nay nữa."

    Ba người khác đều cười. Mã Lăng Vũ ôm quyền quỳ gối một chân: "Dương gia, ngài cứu tính mệnh của bốn chúng tôi, đêm nay lại liều mạng bảo hộ cho sự thanh bạch của tiểu quận chúa. Phần tình ý này quả là làm chúng tôi kính phục. Từ giờ trở đi, bốn chúng tôi nguyện theo hầu, thề chết phục vụ!"

    "Thề chết phục vụ!" Ba người còn lại đều quỳ một chân, ôm quyền đồng thanh nói.

    "Xin mau đứng lên!" Dương Thu Trì vội đưa hai tay đỡ họ dậy, "Đều là huynh đệ một nhà, nói thật với các vị, ta không muốn làm quan gì đó của Đại Tây vương. Ta muốn mượn cơ hội này cao bay xa chạy mà thôi. Chờ chúng ta rời khỏi Vũ Xương rồi, thì đường ai nấy đi thôi. Lúc đó, tiểu quận chúa ắt nhờ bốn vị đưa đến nơi an toàn cho nàng ấy vậy."

    "a...?" Lưu Dũng cả kinh, "Dương gia, ngài vừa rồi đã nạp tiểu quận chúa làm thiếp, sao lại không muốn nàng ấy nữa....?"

    Dương Thu Trì đáp: "Ta đã có vợ rồi, tuy còn chưa cưới về, nhưng đã đáp ứng với vợ là không nạp thiếp nữa. Ta sở dĩ đồng ý nạp tiểu quận chúa làm thiếp, chính là vì muốn cứu nàng ấy thoát li miệng cọp, chứ không phải là thật đâu."

    Bốn người nhìn nhau, đều ôm quyền: "Dương gia quả là hán tử trọng tình nghĩa!"

    Dương Thu Trì cười cười, quay nhìn Chu Phượng Đức, thấy nàng vẫn trong bộ dạng ngờ nghệch, lắc lắc cánh tay nàng: "Tiểu quân chúa!"

    Chu Phượng Đức quay đầu lại, nhìn Dương Thu Trì một cái, vẫn ngờ nghệch y như cũ.

    Dương Thu Trì đưa tay lấy văn khế tặng thiếp ra, xem qua một lượt, định xé rách, không ngờ vù một cái, Chu phượng Đức đã chụp nhanh lấy, chỉ Dương Thu Trì cười khờ khờ: "Dương lão gia..., hi hi..., Phượng Đức là tiểu thiếp của ngài! Hi hi..., Phượng Đức là tiểu thiếp của Dương lão gia...., hi hi hi hi." Tiếp đó đút luôn văn khế vào lòng.

    Năm người đưa mắt nhìn nhau. Dương Thu Trì tự hỏi nàng này khờ thật hay là giả đây? Hiện giờ ai dám thò tay vào lòng quận chúa sờ mó lấy món đó ra chứ?

    Mã Lăng Vũ lúc tước là tổng kỳ thủ lĩnh nội phủ của Sở vương phủ, khá quen mặt với tiểu quận chúa, liền cười hề hề bước lên nói: "Tiểu quận chúa, văn khế vừa rồi xin giao cho thuộc hạ bảo quản cho."

    Tiểu quận chúa lắc đầu: "Không giao không giao! Đó là của Phượng Đức, hi hi, Phượng Đức là tiểu thiếp của Dương lão gia, hi hi hi..."

    Mấy người đều thở dài, Dương Thu Trì bảo: "Thôi vậy, các vị tìm cơ hội lấy văn khế hủy đi, tránh làm mất sự tôn nghiêm của vương gia."

    Thì vậy, nếu như tờ văn khế này lưu truyền, đường đường là Sở vương tiểu quận chúa mà đi làm thiếp cho một hộ vệ , quả là mất mặt đến cả nhà.

    Bốn người gật đầu đáp ứng, Mã Lăng Vũ tiếc thương nhìn tiểu quận chúa: 'Quận chúa bị đả kích quá mạnh, nhất thời bị ngu khờ, chỉ còn cách chờ rời khỏi Vũ Xương mới từ từ tìm danh y điều trị mới được."

    Dương Thu Trì hỏi: 'Các vị có chỗ nào để đi không?"

    Bốn người đưa mắt nhìn nhau, đều lắc đầu. Lưu Dũng nói: 'Hay là đến kinh thành thôi."

    Mã Lăng Vũ nói: "Không ổn, lúc này đạo lộ lên bắc đang diễn ra đại chiến giữa Lý Tự Thành và Minh quân chúng ta. Binh hoang mã loạn bất lợi cho sự an toàn của tiểu quận chúa." Y quay sang hỏi Dương Thu Trì: "Dương gia, các vị có tính toán gì không?"

    Dương Thu Trì lắc đầu: "Ta cũng không nghĩ ra."

    Hắn vốn có ý cùng Liễu Nhược Băng hành tẩu giang hồ, nhưng mà trong mấy tháng Liễu Nhược Băng không thể động võ, nếu không độc chất còn ở trong nội thể sẽ phát tác, đại la kim tiên cũng không cứu được. Điểm này hắn nhất mực suy nghĩ, trước đó nghe Liễu Nhược Băng nói mấy năm nay nàng hành tẩu giang hồ, đến khắp nơi khiêu chiến cao thủ, đã giết không ít ác nhân, thường có người đi tìm cừu với nàng. Một khi cừu gia trên giang hồ biết tình hình của nàng lúc này, e rằng chớp mắt sẽ có cao thủ đến làm phiền. Đến lúc đó, bản thân hắn ứng phó không nổi rồi. Vì thế, cần phải tìm một nơi an toàn để Liễu Nhược Băng bình an vượt qua mấy tháng này, chờ võ công của nàng khôi phục lại bình thường thì lúc đó không sợ gì nữa. Nhưng mà, hiện giờ thiên hạ đại loạn, đến đâu cũng có chiến loạn, nơi nào mới an toàn được đây?

    Mã Lăng Vũ trầm ngâm chốc lát, nói: "Hay là chúng ta cùng về nam, đến Trường Sa quy thuận Cát vương? Nơi đó hiện giờ còn khá thái bình."

    Cát vương chính là phiên vương con của Minh Anh Tông bị giặc Ngõa Thích bắt sống năm xưa, cùng với Sở vương có cũng lão tổ là Chu Nguyên Chương. Nhà họ Chu quá đông đúc, chư vương được phân phong rãi đều toàn quốc. Truyền đến thời Minh Mạt, thì Sở vương và Cát vương đã cách khá xa so với chính thống của hoàng thất rồi. Do hai phiên vương này có vị trí khá gần, đều ở Hồ Quảng, nên thường đi lại khá thân mật với nhau. Kiến nghị này lập tức được ba người khác tán đồng.

    Dương Thu Trì học lịch sử chẳng ra gì, khi đến Minh triều cũng không có mạng Bách độ (baidu) đâu mà tra, do đó không biết Trương Hiến Trung và Lý Tự Thành năm xưa có chiếm được Trường Sa hay không. Chỉ có điều, trong ấn tượng của hắn, dường như Lý Tự Thành và Trương Hiến Trung đều đại chiến với Minh quân ở trung nguyên. Hắn không muốn bị lôi vào vòng hỗn loạn này, và cũng không có năng lực cải biến lịch sử, chỉ muốn tìm được Liễu Nhược Băng rồi sống với nhau tiêu dao tự tại. Cho nên, tránh đến Trường Sa là một chủ ý không tệ hiện giờ.

    Nghĩ xong, Dương Thu Trì gật đầu: 'Vậy được, ta và các vị cùng đến Trường Sa."

    Bốn người mừng rỡ, vì nếu để họ đơn độc đưa Tiểu quận chúa đến Trường Sa, trong thời binh hoang mã loạn này có bất trắc gì e là không xong. Vừa rồi kiến thức được võ công của Dương Thu Trì, bốn người ngầm tính gộp lại hết cũng không phải là đối thủ của hắn, nếu có hắn đi cùng thì an toàn hơn nhiều.

    Dương Thu Trì lại trầm giọng nói: "Trầm Lỗi là người thập phần âm hiểm. Hắn đem tiểu quận chúa cho ta, mục đích là để lăng nhục Sở vương, báo phục cái hận năm xưa. Tiệc rượu lúc tối là mục đích đó, nhưng bị ta làm hỏng. Khi rời khỏi đó, ta thấy thần tình của hắn rất không cam tâm. Chỉ có điều, hắn do ngại mặt muội muội, không thể đương trường làm gì chúng ta được. Ở Vũ Xương xem ra cũng không trực tiếp động thủ. Nhưng cái hận này chưa phát tiết hoàn toàn, đối với ta mà nói vẫn là cái gai trong mắt hắn. Đừng thấy hắn khách khí, kỳ thật trong bụng rất không vui. Ta từng ở Sở vương phủ giết không ít binh sĩ của hắn. Trong tiệc rượu lại đánh mềm xương võ quan thân tín của hắn. Hắn lại e ngại ta dụ dỗ muội muội hắn. Cho nên, nếu ta đoán không lầm, thì hắn không dễ dàng bỏ qua cho tiểu quận chúa và chúng ta đâu."

    Lưu Dũng cùng mọi người nghe thế đều khẩn trương hẳn lên, vội hỏi nên làm thế nào?

    Dương Thu Trì đã sớm nghĩ ra đối sách, lập tức nói ra, bốn người luôn miệng khen là diệu kế, theo đó mà đi chuẩn bị.

    Lúc này trời tối chưa lâu, Lưu Dũng cùng các hộ vệ đều thông thạo Vũ Xương, người quen đất quen, nên chia nhau hành động, tìm người bán nhà cửa, chuẩn bị ngựa xe.

    Do cục thế của Vũ Xương đã ổn định, nhà cửa nhanh chóng tăng giá, cho nên họ nhanh chóng tìm được người mua, sau khi xem phòng đã trả chín chục lượng, hơn ba lần lúc mua. Dương Thu Trì rất cao hứng, lập tức làm thủ tục nhận bạc, nói rõ ngày mai sẽ giao nhà dọn ra.

    Có bạc rồi mọi chuyện rất dễ. Lưu Dũng cùng mọi người lấy danh nghĩa đến Hiếu Cam phó nhậm, tìm người quen mua bốn cổ xe ngựa, chuẩn bị lương khô vật thực, mua đao kiếm phòng thân, sắ sửa vài bộ quần áo... Tất cả tốn không tới mười lượng bạc.

    Mọi chuyện chuẩn bị đâu đó thì trời đã về khuya.

    Dương Thu Trì bấy giờ mới xuống giếng, đem sự tình nói qua hết, bảo Liễu Nhược Băng và Quách Tuyết Liên thay đồ bố thô quân gai của nhà nông phổ thông, sau đó ra khỏi chỗ nấp gặp bốn hộ vệ. Dương Thu Trì giới thiệu Liễu Nhược Băng là tỷ tỷ của mình, còn Quách Tuyết Liên là nha hoàn.

    Lưu Dũng tuy trước kia đã gặp qua Liễu Nhược Băng một lần ở núi Võ Đang, nhưng là mấy năm về trước. Hơn nữa lúc đó Liễu Nhược Băng toàn thân đồ trắng, lại che mặt, đang kịch liệt giao chiến với chưởng môn Bạch Hồ tử của Võ Đang, cự li hơi xa, căn bản không nhìn rõ tướng mạo. Hiện giờ Liễu Nhược Băng mới vừa lành trọng thương, cho nên y làm sao cũng không thể ngờ vị nữ tử bệnh vàng vọt này lại là vị bạch y nữ sát một kiếm chém bay trường kiếm của chưởng môn Võ Đang, làm y mất luôn ý niệm tầm sư học đạo thiết tha võ nghệ. Y cũng không dám quan sát kỹ nữ quyến của nhà người ta, huống chi là người thân của ân nhân cứu mạn. Ba người khác dĩ nhiên càng không có ấn tượng gì.

    Đêm đó, Dương Thu Trì để Liễu Nhược Băng, Quách Tuyết Liên và tiểu quân chúa lên lầu ngủ phòng ngủ chính, còn hắn và bọn bốn người Lưu Dũng ngủ ở dưới lầu.

    Suốt đêm không chuyện gì xảy ra, sáng hôm sau bốn cổ xe ngựa thuê trước đã đến cửa. Người chủ mua cũng đến tiếp nhận nhà. Lưu Dũng cũng 3 hộ vệ bận rộn vận chuyển hành lí, chợt nghe chuông leng keng, thấy một tiểu kiệu đang đến, do 4 binh sĩ Trương Hiến Trung khiêng. Kiệu dừng lại trước cửa nhà của Dương Thu Trì, rèm kiệu vén lên, một thiếu nữ xinh đẹp bước xuống, bạch y trắng toát, dung nhang mê người, chính là Trầm Tuyết Phỉ
     
  18. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 78: Ràng Buộc Cả Đời
    Dương Thu Trì vội bước tới: "Tuyết Phỉ, cô sao lại đến đây?"

    Trầm Tuyết Phỉ u buồn: "Đến tiễn huynh không được sao?" Nói xong lệnh cho bốn thân binh khiêng kiệu chờ ở ngoài, vén áo quần tiến nhanh vào vườn, đi thẳng tới mái hiên đứng lại hỏi: "Tỷ tỷ đâu?"

    Dương Thu Trì ngước cằm chỉ lên lầu.

    Trầm Tuyết Phỉ lên lầu, đến phòng ngủ, thấy Liễu Nhược Băng thay đồ bố, đang ngồi trên ghế. Quách Tuyết Liên đứng bên cạnh, tiểu quận chúa Chu Phượng Đức đứng bên cửa sổ, ngơ ngẩn nhìn ra cửa không biết nhìn gì.

    Trầm Tuyết Phỉ bước nhanh tới, quỳ xuống trước Liễu Nhược Băng: "Tỷ Tỷ, Tuyết Phỉ đặc ý đến đây tiễn tỷ tỷ."

    Liễu Nhược Băng cười điềm đạm: "Không cần khách khí, đứng dậy ngồi đi."

    Quách Tuyết Liên bước tới đỡ nàng dậy, ngồi trên ghế dành cho khách, và rót trò mời.

    Đôi mắt trong veo của Trầm Tuyết Phỉ nhìn Dương Thu Trì đầy vẻ u oán, định nói gì lại thôi.

    Lúc này tâm Trầm Tuyết Phỉ như đao cắt, nam nhân yêu dấu của mình sắp rời xa, không biết đến bao giờ có thể gặp lại.

    Cùng tiếp xúc với Dương Thu Trì trong đoạn thời gian này, Trầm Tuyết Phỉ đã sớm hứa thầm cho hắn. Nhưng Trầm Tuyết Phỉ là nữ tử con nhà giàu, hiện giờ huynh trưởng lại là Đô ti của Đại tây vương. Y tuyệt không để muội muội gả làm thiếp cho một hộ vệ nhỏ nhoi. Điểm này nàng đã từ một loạt ngôn ngữ và cử chỉ của Trầm Lỗi mà nhìn thấy ra. Điều này khiến nàng không có cách gì mở miệng;

    Hơn nữa, âm soa dương thác thế nào, ca ca của nàng lại thiết độc kế hảm hại suýt giết luôn Liễu Nhược Băng, còn Liễu Nhược Băng là vợ chưa cưới của Dương Thu Trì, cũng là ân nhân cứu mạng của nàng. Trầm Tuyết Phỉ đã không còn mặt mũi nào đối mặt với điều này, không dám nói ra lời.

    Nàng lại biết DƯơng Thu Trì nhất mực tình thâm với Liễu Nhược Băng, nhiều lần nói rõ là không nạp thiếp, thập chí Tiểu Nhị liều mạng ngăn hắn tự sát để bị thương như vậy, cũng không thể khiến hắn mềm lòng thu làm tiểu thiếp. Điều này khiến nàng hiểu rõ, cho dù mở miệng cũng vô vọng mà thôi.

    Vì thế, Trầm Tuyết Phỉ chỉ còn biết lòng yêu thương chỉ mới vừa mang nha như mầm mùa xuân chôn vùi dưới ba tấc đất, rồi dập hai chân lên, không cho phép nó mọc chồi rẻ nhánh nữa.

    Mọi người đều không nói, tình hình có vẻ căng thẳng, Quách Tuyết Liên để che sự khó xử, vội tìm lời hỏi: "Trầm tỷ tỷ, Tiểu Nhị đâu?"

    Trầm Tuyết Phỉ thần tình ảm đảm, cúi đầu nhìn Dương Thu Trì: "Tiểu Nhị xuất gia rồi."

    "Hả?" Đến lúc này thì Dương Thu Trì cũng sửng sốt, "Vì sao?"

    "Nhân vì... em nó nói đã được gả cho huynh rồi, cả đời này sinh là người của Dương gia các người, chết là quỷ của Dương gia. Nếu như huynh không muốn em nó nữa, thì chỉ còn cách xuất ra làm ni cô, sống nương nhờ cửa phật cho hết kiếp này."

    "Cái này...., thật đúng là cổ hủ quá mà!" Thần tình của Dương Thu Trì bối rối, nhìn Liễu Nhược Băng một cái, thấy nàng lành lạnh tựa như chẳng thèm quan tâm, càng khẩn trương hơn, "Cô ta... cô ta làm vậy chẳng phải là bức ta sao? Cô ta không thể dùng biện pháp đó để ép ta thu về a! Ta đã nói rõ với cô ta rồi, ta không thể nạp thiếp nữa, ta đã cùng Bang...., à cái gì cái

    gì đó, đã nói rõ rồi mà. Ta chỉ cùng vợ ta hai người ân ân ái ái đến bạc đầu, tuyệt không nạp thiếp nữa! Cô ấy phải hiểu cho ta chứ! Sao lại dùng cách xuất gia mà bức ta vậy?"

    Trầm Tuyết Phỉ nói: "Em nó không bức huynh, em nó thậm chí cầu ta đừng đem chuyện này báo cho huynh biết, nói em nó đã nhận ra huynh nói đúng là thật lòng. Em nó không muốn làm huynh khó xử. Đó chỉ là lựa chọn của riêng nó, với huynh không quan hệ gì. Nếu chẳng phải Tuyết Liên đề cập đến chuyện này, muội cũng không chủ động nói ra đâu."

    Nàng càng giải thích, Dương Thu Trì càng cảm thấy chẳng ra sao, toàn thân có cảm giác mà miệng không thể nào nói rõ được, cứ cười khổ nhìn Liễu Nhược Băng.

    Liễu Nhược Băng vẫn dùng thần tình đạm bạc chuyện chẳng liên quan gì đến ta. Dương Thu Trì đành phải quay đầu lại oán trách Trầm Tuyết Phỉ: "Nàng sao không ngăn cô ấy lại, sao dễ dàng để cho cô ấy xuất gia vậy?"

    "Muội làm sao ngăn trở?" Trầm Tuyết Phỉ kỳ quái nhìn Dương Thu Trì, "Em nó đã được tiểu quận chúa hứa cấp cho huynh làm tiểu thiếp rồi, có văn khế hẳn hoi. Cho nên em nó đã không là nữ tì của muội nữa. Hơn nữa huynh đã đốt văn khế bán thân rồi, chẳng khác gì cho phép em nó tự do. Huynh không cần em nó làm thiếp nữa, thì đã là thân tự do, muốn đi đâu thì đi, muội làm sao cản trở đây?"

    Dương Thu Trì tức thời tắc họng, ngập ngừng một hồi, cuối cùng nói: "Cho dù là thế, cô khuyên một lời dù sao cũng được chớ? Trong thời binh hoang mã loạn này, đâu phải lời thời điểm xuất gia tu hành! Cô ấy là nữ tử yếu ớt, cô thân trong am ni cô, gặp phải loạn binh thì làm thế nào?"

    Trầm Tuyết Phỉ thở dài: "Khuyên rồi, muội đã bảo em nó ở bên muội như cũ, cho em nó chuyện làm, nhưng em nó nhất định xuất gia, căn bản chẳng thèm nghe, chấp ý đi rồi."

    Dương Thu Trì không biết nói gì, một lúc sau mới hỏi Trầm Tuyết Phỉ: "Nàng ấy xuất gia ở đâu? Để ta đi khuyên thử."

    "Ở Từ Hàng am mười dặm ngoài cổng bắc của thành. Sáng sớm hôm qua đã đi, không biết đã thế độ hay chưa."

    Dương Thu Trì chợt hiểu ra, hèn gì hôm qua Trầm Tuyết Phỉ chỉ đến một mình. Lúc này, phó quan chạy vào thông báo: "Dương gia, hành trang đã chuẩn bị xong, có thể xuất phát rồi."

    Dương Thu Trì nói: "Tuyết Phỉ, cô có thể đi cùng ta khuyên Tiểu Nhị không? Nếu không, như vầy mà đi phó nhậm, ta không an tâm chút nào a."

    Trầm Tuyết Phỉ gật đầu đáp ứng, mọi người xuống lầu ra vườn.

    Trong bốn xe ngựa thì có 1 xe đựng hành lý, ba xe còn lại chở người. Trầm Tuyết Phỉ ngồi kiệu như cũ, mọi người đến bắc thành.

    Liễu Nhược Băng đã thay đổi trang phục. Trước đây nàng toàn che mặt, dường như trước đó không ai nhìn thấy gương mặt chân thật của nàng, lần này có Trầm Tuyết Phỉ đi cùng, Trầm Lỗi tuyệt không thể ngờ Liễu Nhược Băng lại ở trên xe ngựa của Dương Thu Trì. Do đó, quan giữ thành chỉ giản đơn nhìn ngó, biết là quan viên đi phó nhiệm, liền cho qua.

    Rời khỏi bắc thành, dọc đường theo quan đạo từ từ tiến nửa canh giờ sau thì đến Từ Hàng am.

    Am ni cô này ở trên một tòa núi nhỏ, xung quanh rừng xanh ngắt, phong cảnh xinh đẹp mê người. Quan đạo đi ngang qua đầy, xe ngựa liền dừng trên đường, Trầm Tuyết Phỉ ngồi tiểu kiệu theo bọn Dương Thu Trì lên núi.

    Núi không cao, chẳng mấy chốc đã lên Từ Hàng am trên đỉnh.

    Hiện giờ là thời binh hoang mã loạn, ni cô trong am đã chạy gần hết, chỉ còn lại hai lão ni cô sáu bảy chục tuổi ở lại giữ am. Tài vật trong am bị cướp sạch trong chiến loạn, nhưng quân đội dường như vẫn còn sự kính úy với phật môn, nên không thiêu hủy mấy phòng ốc giản lậu này.

    Trong vườn, sân đá mọc đầy cỏ xanh. Một lão ni cô đang cúi mình nhổ cỏ. Trên bậc đá chánh điện có một nữ tử đang quỳ, ánh mắt đở đẫn nhìn lão ni cô trong đại điện. Nhưng lão ni cô này như không biết gì, vẫn ngồi trên một bồ đoàn cũ kỹ trên đại hùng bảo điện, nheo mắt lần chuỗi hạt, miệng lầm rầm niệm kinh văn nghe không ai hiểu gì, thỉnh thoảng ho hai ba tiếng.

    'Tiểu Nhị!" Dương Thu Trì chỉ cần nhìn là nhận ra ngay thiếu nữ trên bậc đá, khẽ gọi.

    Tiểu Nhị chuyển đầu nhìn lại, thấy đó là Dương Thu Trì, mắt thoáng chút vui mừng, nhưng rồi lại ảm đạm lại ngay. Nàng chống tay dưới đất, cố gượng định đứng dậy, nhưng nàng đã quỳ ở ngạch đá này cả ngày cả đêm, hai chân tê bại, căn bản không rút lên được.

    Quách Tuyết Liên vội chạy tới bậc đá, từ từ đỡ nàng dậy, bước một bước dừng một bước lần xuống các bậc đá, đến chỗ Dương Thu Trì và Trầm Tuyết Phỉ làm lễ chào: "Tiểu Nhị xin chào Dương gia, xin chào nương nương."

    Dương Thu Trì nhìn quanh, hạ giọng hỏi: "Cô định xuất gia ở đây?"

    "Vâng...!" Tiểu Nhị cúi đầu, nhìn từng khối đá đứt vỡ dưới chân.

    "Bọn họ không đồng ý?"

    Tiểu Nhị quay đầu nhìn hai vị lão ni cô thần tình vẫn lạnh nhạt, cười thảm: "Đúng, hai vị sư phụ nói, trong thời loạn thế này, người mà thu em xuất gia, chẳng khác nào hại em, khuyên em tìm một... tìm một chỗ dựa để sống qua ngày... em đang cầu xin đây."

    Dương Thu Trì thở dài: "Hai vị sư phụ nói có lý, trong thời buổi loạn li này, đích xác không hợp xuất gia. CÔ nên tìm nhà nào tốt, có chỗ tương tựa, sống chết có nhau qua ngày."

    Tiểu Nhị khẽ lắc đầu, kiên định nói: "Phụ nhân chi nghĩa, tòng nhất nhi chung (Cái nghĩa của đàn ba là chung thủy trước sau như một). Có câu hảo nữ không lấy hai chồng, ngựa tốt không đặt hai yên. Tiểu Nhị đã được hứa gả cho lão gia làm thiếp, sinh tử gì cũng là người của lão gia. Lão gia không muốn Tiểu Nhị, là Tiểu Nhị mệnh bạc, nhưng phụ đức nữ trinh, Tiểu Nhị không thể làm ngược lại. Chỉ còn có xuất gia để biểu đạt tâm này. Nếu như sư phụ không thu lưu, Tiểu Nhị quỳ chết ở đây cho xong."

    Nói xong, Tiểu Nhị khẽ tránh thoát khỏi tay đỡ của Quách Tuyết Liên, từ từ chuyển thân, vịn lên lan can tàn phá bất kham, lần từng bước lên bậc đá, quỳ xuống dưới cửa đá trước nguyệt đài trước đại hừng bảo điện.

    Quách Tuyết Liên nhìn đến mắt ửng hồng, quay mặt đi không nhẫn tâm nhìn.

    Dương Thu Trì quay đầu nhìn Liễu Nhược Băng một cái. Gương mặt trắng như sương của Liễu Nhược Băng bắt đầu đỏ hồng, nhướn mày gắt: "Nhìn ta làm cái gì? Nếu không phải vì ngươi ác tâm, cô ấy đâu có khổ thế này?"
     
  19. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 79: Thông Minh Quá Hóa Dại
    "Ta..., ta..." Dương Thu Trì đúng là muốn khóc mà không có lệ, lòng nghĩ ta làm thế này đều là vì nàng a, vì sống cùng nàng cả đời mới cự tuyệt Tiểu Nhị. Nàng hay lắm, thế mà lại còn trào phúng ta ngoan tâm. Ông trời hỡi...!"

    "Ta ta cái gì, ngươi đã nạp người ta làm thiếp rồi lại vô duyên vô cớ không thèm nữa, ai mà chịu được chứ? Còn không chịu sớm thu hồi lệnh, mang người ta đi." Dừng lại một chút, Liễu Nhược Băng làm ra vẻ già cả dạy đời: "Trì đệ, tỷ tỷ nói một lời thật, đệ cũng lớn rồi không nhỏ nữa, nên thành gia thất rồi. Nếu đệ cảm thấy người ta là nô tì không xứng với đệ, thì làm thị thiếp cũng đâu có sao. Sau này tìm người thích hợp mai mối đàng hoàng a."

    Thấy nàng trịnh trọng khuyên giải như vậy, Dương Thu Trì hơi động tâm. Nhưng hắn lập tức phản ứng lại, Băng nhi hiện giờ chưa khai khiếu không nhớ lại ước định của hai người kiếp trước, hiện giờ cũng chưa yêu hắn, thuần túy xuất phát từ sự quan tâm đối với đệ đệ kết bái mà thôi. Chờ nàng khai khiếu nhớ lại ước định của hai người, lúc đó hắn đã nạp thiếp thì nhất định sẽ đau lòng lắm. Hắn bây giờ có thể mượn cớ "Đó là nàng bảo ta nạp thiếp mà", nhưng nàng chuyển thế không biết ước định đó, chẳng lẽ hắn lại nói bản thân cũng không biết sao? Biết mà còn nạp, rõ ràng biết mà cố phạm, sao có thể nói cho suông đây. CHo nên, vì hạnh phúc tương lai, đành phải đứt ruột cự tuyệt mối tình này mới được.

    Chỉ có điều, thấy nha đầu ngốc Tiểu Nhị cứ cố chấp như vậy, muốn khuyên cũng khuyên không được, chỉ có động não chút thôi.

    Dương Thu Trì xoay chuyển ý, nghĩ ra biện pháp, bước lên bậc đá ngồi xuống bên cạnh Tiểu Nhị, hỏi: "Tiểu Nhị, nàng còn muốn làm thiếp của ta không?"

    Tiểu Nhị vui mừng, đúng là không dám tin vào tai mình, vội ngẩn đầu run giọng nói: "Tiểu Nhị...., Tiểu Nhị rất muốn! Lão gia!"

    "Muốn thì được rồi, vậy đứng lên đi."

    'Dạ! Lão gia!" Tiểu Nhị mừng đến nước mắt rơi đầy, được Quách Tuyết Liên đỡ gượng đứng lên nhìn Dương Thu Trì, nét mặt tái nhợt hiện lên vẻ vui mừng mang sắc đỏ.

    Dương Thu Trì ngẫm nghĩ, nói: "Nhưng mà ta đã đốt khế ước bán thân rồi, nàng muốn làm thiếp không bằng không cớ, làm sao đây?"

    "Dạ, Tiểu Nhị lập tức viết một khế ước bán thân cho lão gia!"

    Lưu Dũng nghe xong, vội chạy vào am ni cô mượn bút mực giấy tờ ra.

    Tiểu Nhị theo Trầm Tuyết Phỉ nhiều năm, cũng biết chút sách vỡ, đem giấy chặt bày lên cạnh thùng công đức trên đại điện, đề bút viết một văn khế bán thân làm thiếp, ghi tên áp bàn tay lên, đỏ hồng mặt đưa cho Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì tiếp lấy văn khế nhìn qua, gật đầu nói với Tiểu Nhị: "Nàng hiện giờ là thiếp thất của ta rồi, cái gì cũng phải nghe ta, đúng không?"

    "Dạ...! Tiểu Nhị... cái gì... cũng nghe lão gia hết...!" Tiểu Nhị mừng quá mà khóc, lại thẹn vô cùng, mặt đỏ hồng như thạch lựu, gạt lệ hít mũi dùng con mắt đen lại vui mừng nhìn hắn.

    Bộ dạng yêu kiều như hoa lê sũng nước mưa của Tiểu Nhị quả là khiến người ta thương xót, Dương Thu Trì gần như mềm lòng mang nàng theo, nhưng khóe mắt của hắn khẽ liếc Liễu Nhược Băng, cắn răng quyết tâm nói: "Tiểu nhị, ta hỏi nàng, lúc trước tiểu quận chúa đem nàng cho ta làm thiếp, vậy ta có thể đem nàng tặng lại cho người khác hay không?"

    "A...!" Tiểu Nhị đại kinh thất sắc, thân người chợt run lên, suýt chút nữa té phịch xuống đất, run giọng hỏi: "Lão gia..., lão gia định đem tặng Tiểu Nhị cho người khác?"

    "Ta hỏi nàng trước có được không mà?"

    Nước mắt của Tiểu nhị trào xuống như mưa, nếu không phải Quách Tuyết Liên nâng đỡ thì đã té xuống đất rồi.

    "Có thể không?" Dương Thu Trì cố làm mặt lạnh hỏi dồn.

    "Tiểu Nhị..., tùy lão gia... xử trí..." Nói đến cuối cùng, nàng nhịn không được nấc lên.

    Đến lúc này sắc mặt Trầm Tuyết Phỉ hơi biến, Lưu Dũng cùng mọi người đều bất nhẫn, ngay cả Liễu Nhược Băng cũng nhíu mày. Nhưng nếu như đã là thiếp thất của Dương Thu Trì, thì hắn muốn cho tặng bán cho ai là quyền của hắn, người khác không có quyền can thiệp.

    "Vậy tốt! Lão gia ta hiện giờ đem nàng chuyển tặng cho Tuyết Phỉ làm nô tì, cái đó gọi là vật quy nguyên... à không, trả ngọc về cho Triệu!" Dương Thu Trì đưa văn khế bán thân làm thiếp của Tiểu Nhị cho Trầm Tuyết Phỉ.

    Mọi người lúc này mới hiểu, đầu mày của Liễu Nhược Băng cũng giản ra, trách: "Con người đệ thật là..."

    Tiểu Nhị ngước đôi mắt đầy lệ nhìn Dương Thu Trì: "Lão gia... lão gia cho em làm trở lại nô tì của nương nương... không... của tiểu thư à?" SỞ vương đã chết, Trầm Tuyết Phỉ cũng khôi phục lại thân phận tiểu thư của Trầm gia rồi.

    "Đúng!" Dương Thu Trì cười, "Ta đã nhắc đi nhắc lại nhiều lần rồi, cả đời này ta không nạp thiếp, khi xưa chỉ là kế quyền nghi, không thể không làm, nhưng không thể tính. Có điều em quá cô chấp, ta chỉ có thể dùng biện pháp cố chấp này thôi, đem em tặng trở lại cho tiểu thư của em. Nhưng mà, lão gia ta tôn trọng ý nguyên của em, cho nên mới đặc biệt hỏi một câu, em có chịu không?"

    Trầm Tuyết Phỉ đối với Tiểu Nhị cực tốt, dường như là đối với em gái ruột vậy. Đặc biệt là trong hai năm ở Sở vương phủ, chủ tớ sống dựa vào nhau, cảm tình cực kỳ thâm hậu. Cho nên, để cho Tiểu Nhị trở lại làm nữ tì của Trầm Tuyết Phỉ, trong thâm tâm đương nhiên đồng ý.

    Tiểu Nhị đắn đo đôi chút, khẽ đáp: "Tiểu nhị... Tiểu Nhị nguyện ý..."

    "Hắc hắc, như vậy tốt rồi!" Dương Thu Trì rất đắc ý.

    Không ngờ, Tiểu Nhị lại tránh thoát ra từ từ quỳ xuống, dập đầu nói với Dương Thu Trì và Trầm Tuyết Phỉ: "Lão gia đem Tiểu Nhị tặng cho tiểu thư, Tiểu Nhị nhất định sẽ tận tâm phục thị tiểu thư. Nhưng mà, có câu này Tiểu nhị muốn nói rõ trước, rằng Tiểu Nhị đã được gả cho lão gia rồi, kiếp này là người của lão gia. Sau này kính thỉnh tiểu thư hãy bảo toàn danh tiết cho Tiểu Nhị, đứng đem Tiểu Nhị cấp cho người khác, nếu không, Tiểu Nhị chỉ còn có chết để bảo toàn trinh khiết!"

    Dương Thu Trì tức thời trợn mắt.

    Mã Lăng Vũ suýt soa khen ngợi: 'Hay! Hay cho một liệt nữ trinh khiết! Hay! Nếu như Sở vương gia lão nhân gia còn, bỉ nhân nhất định bẩm báo vương gia, cấp cho cô thẻ bài trinh tiết!"

    Lưu Dũng cùng các hộ vệ khác cũng lộ vẻ khâm phục, gật đầu tán đồng lia lịa.

    Trầm Tuyết Phỉ đã sớm lệ rơi đầy mặt, bước lên đỡ Tiểu Nhị, dịu giọng nói: "Tiểu Nhị, đừng lo lắng, tiểu tỷ sẽ bảo toàn danh tiết cho em. Kiếp này ngoại trừ lão gia của em hồi tâm chuyển ý thu em nhập phòng, thì tuyệt không tặng bán em cho ai khác!"

    "Tiểu thư...!" Tiểu Nhị nhào vào lòng Trầm Tuyết Phỉ, òa lên khóc.

    ...

    Hạ sơn, đưa mắt tiễn kiệu của Trầm Tuyết Phỉ về thành, nhìn Tiểu Nhị đi mấy bước lại quay đầu nhìn, Dương Thu Trì dậy lên cảm giác khó tả trong lòng. Lưu Dũng cùng các hộ vệ cứ khen Tiểu Nhị mãi, càng làm Dương Thu Trì khổ não hơn. Nếu như Tiểu Nhị thật vì hắn mà thủ tiết ở vậy cả đời, thì chẳng phải là hại đời cô nương người ta rồi sao?

    Hắn hiện giờ phát giác suy nghĩ của hắn trước giờ đơn giản và ấu trĩ quá!

    Bốn chiếc xe ngựa buông rèm tiếp tục tiến từ từ. Tốc độ chậm như trâu này quả khiến người buồn buồn ngủ gục. Đường trên quan đạo dần thưa thớt, cách mấy chiếc xe ngựa này nửa dặm cũng có một dãy xe ngựa dài, dường như là một đòan ngựa thồ. Chỉ có điều, khoang xe được dùng vải bố bao rất kỹ.

    Chiều đến, khi đi ngang qua rừng cây rậm rạp, đoàn xe ngựa thồ đột nhiên gia tốc, đuổi theo bốn chiếc xe ngựa phía trước. Đám xe thồ chạy với tốc độ cao này chợt kéo bỏ hết vải phủ mui, lộ ra vô số hắc y nhân che mặt, tay cầm các loại vũ khí nhảy ngay xuống xe ngựa. Bọn chúng một phần chiếm cứ các chỗ cao, giương cung lắp tên chỉa thẳng vào bốn xe ngựa, số còn lại thì tay cầm đao kiếm, nhanh nhẹn đuổi theo xe, bao vây trùng trùng, rồi cùng quát lớn ra lệnh cho người bên trong xuống xe.

    Bốn người đánh xe run rẫy bước xuống, quỳ xin tha mạng.

    Quát gọi một lúc lâu mà không thấy người trong xe xuống, một hắc y nhân thân hình to mập cẩn thận dùng mũi kiếm vén rèm xe, thấy bên trong trống hoắc chẳng có ai, cả kinh hỏi: "Người trong xe đâu?"

    Người đánh xe run rẫy đáp: "Xuống... xuống xe rồi!"

    "Hả? Xuống xe khi nào? Ở đâu?"

    Người đánh xe ấp úng thưa: "Đã xuống từ sớm rồi, trưa nay sau khi rời khỏi Từ Hàng Am không lâu..., bọn họ đã... đã xuống xe rồi, cho chúng tôi... mỗi người năm tiền, bảo chúng tôi... tiếp tục đi. Khi trời tối .... mới về thành. Chúng tôi..."

    Hắc y đầu lĩnh đó sầm mặt đi kiểm tra hết 4 xe ngựa, xe cuối cùng đầy hành lý chưa động qua, ba xe còn lại đều chẳng có người nào.

    Hắc y nhân này lột khăn đen che mặt xuống, thì ra là võ tướng thủ hạ của Trầm Lỗi, là tên bị Dương Thu Trì nâng lên quật té, bị nồi thức ăn nóng ụp vào đầu (Hai võ quan to hơn bị thương trầm trọng, ít nhất phải nằm liệt giường hơn hai mươi ngày mới dậy nổi). Tên này đã phụng mệnh Trầm Lỗi giả làm cường đạo theo truy sát, nhưng bị bọn Dương Thu Trì chạy thoát.

    Võ quan mập đó mắng một câu: "Mẹ nó! Kim thiền thoát xác! Bọn chúng đến đâu chứ?"

    Mấy người đánh xe vội ôm đầu hoảng hốt đáp: "Bọn tiểu nhân không biết a, bọn họ xuống xe liền chuyển qua mép đồi không thấy nữa, bọn tiểu nhân không biết họ đi đâu..."

    Tên võ quan đó chạy lên gò cao, ngước mắt nhìn tứ phía, nhưng khắp nơi là đồi núi, chẳng biết họ đã đi về đâu.
     
  20. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 80: Luận Ái Tình
    Trên Trường Giang, một con thuyền nhỏ đang giương buồm lướt sóng.

    Trong khoang thuyền, tiểu quận chúa Chu Phượng Đức đang ngờ nghệch và hứng thú xem Quách Tuyết Liên chơi trò Cửu liên hoàn (Là chín cái vòng gắn vào một cây gậy đồng để sắp xếp theo vị trí, là công cụ để chơi thử tài trí tuệ thời cổ). Tiểu Hắc cẩu đang ngóng cổ nhìn hai nàng. Lưu Dũng và các hộ vệ đưa ánh mắt xót thương nhìn Chu Phượng Đức tinh thần ngờ nghệch thất thường. Mấy người làm công đang cố sức gạt mái chèo, mượn lúc thuận gió buồm no căng đưa con thuyền nhỏ đi như bay trên mặt nước.

    Ở đầu thuyền, Dương Thu Trì và Liễu Nhược Băng ngồi ngang đón gió sông, nhìn từng dãy núi xanh từ từ di chuyển hai bên bờ, thỉnh thoảng nhìn nhau cười.

    Thì ra, tối đó Dương Thu Trì đã chuẩn xác đoán được Trầm Lỗi sẽ không dễ dàng bỏ qua cho mình, nhất định sẽ tìm cơ hội tránh tầm mắt của Trầm Tuyết Phỉ, phái binh bám đuôi truy sát họ. Cho nên, hắn đã an bài trước mọi thứ. Bốn người bọn Lưu Dũng khi tìm người bán nhà và thuê xe, đã lợi dụng quan hệ hình thành sau nhiều năm ở Vũ Xương, bí mật nhờ bằng hữu có thể tin được đến trước Hán Khẩu thuê một con thuyền nhanh, lại nhờ bằng hữu ở phía trước chuẩn bị sẵn mấy thớt ngựa. Khi đi giữa đường, họ đạ xuống xe để xe ngựa tiếp tục tiến, còn bản thân thì cưỡi khoái mã chạy thẳng đến Hán khẩu, lên thuyền dọc theo sông mà đi, đến Trường Sa bằng đường thủy.

    Dương Thu Trì đoán Trầm Lỗi chẳng qua mà tức giận đôi chút mà thôi, còn mấy người của hắn không phải là khâm phạm trọng tội gì, cho nên y có thể sẽ không dùng quá nhiều quân đội truy sát. Và các đầu mối giao thông ở Vũ Xương thì thông suốt cả đường thủy và đường bộ, căn bản không thể truy tìm. Lúc này đã là tháng năm âm lịch, nước sông dâng cao, mặt nước bình ổn, lại gặp gió đông, thuyền lớn nhỏ trên sống qua lại dày đặc. Cho dù y có đuổi theo đường thủy, cũng rất khó truy kích bọn hắn.

    Sau khi thực hiện diệu kế tránh khỏi truy sát, lòng Dương Thu Trì rất vui, và sự buồn bực về chuyện của Tiểu Nhị đã giảm đi không ít. Hắn bèn cùng Liễu Nhược Băng ngồi ở đầu thuyền, hân thưởng phong cảnh hai bờ, tận dụng dịp tôn tạo tình cảm.

    Liễu Nhược Băng hỏi: "Trì đệ, đệ bộ không muốn nạp thiếp thật?"

    "Đúng a! Tỷ tỷ không tin à?"

    "Vốn là không tin, nhưng đệ liên tục cự tuyệt hai tiểu thiếp rồi, ta bắt đầu cú chút tin đây. Nhưng ta không biết đệ làm vậy là vì sao?"

    "Tỷ cảm thấy là vì sao?" Dương Thu Trì quay mặt nhìn, thấy mày liễu của Liễu Nhược Băng như khói, hai mắt như mùa thu, mũi thon cao như ngọc, gương mặt trắng như tuyết đượm nét hồng đào, quả thực là đẹp đến cùng cực.

    Liễu Nhược Băng quay đầu lại, khóe miệng hơi cười, có vẻ ngượng: "Ta không rõ mới hỏi đệ chứ!"

    Dương Thu Trì không dám nói lại câu chuyện chân thật nhưng không thể khiến Liễu Nhược Băng tin. Nếu như nàng đã không tin, có nói thêm lần nữa chỉ làm nàng hoài nghi hắn là tên lừa gạt suốt ngày chỉ biết nói láo. Nếu như vậy thì phiền phức to. Do đó, hắn hạ quyết tâm, mọi chuyện sẽ làm lại từ đầu, làm sao cho Liễu Nhược Băng thích hắn thì thôi. Hắn bèn thở một hơi dài, nhìn mặt sống cố ra vẻ thâm trầm, nói: "Đệ nhìn không quen những nam nhân ở hiện tại, vì sao nhất định phải cưới nhiều vợ chứ. Tam thê tứ thiếp, hà hà, như vậy là bảy người. Vậy hắn lo hết nổi sao? Một tay ôm hết cả bảy người sao? Một mình ngủ trọn hết được sao?" Nói những lời này, hắn cảm thấy mặt nóng bừng, vì hắn chẳng khác nào đang mắng hắn ở kiếp trước.

    Hắn hơi nghiêng mặt lại, thấy đôi mắt trong veo của Liễu Nhược Băng đang lấp lánh, nhìn hắn đăm đăm, lòng biết có cửa, lại quay đầu đi nói tiếp: "Đệ cảm thấy rằng nam nữ muốn trở thành chồng vợ thì tiền đề là phải có tình yêu trước, Ân Cách Tư (Ăng Ghen - Friedrich Engels (1820-1895) nhà triết học xã hội Đức, là một trong người phát minh ra học thuyết Marxis....)...., không, là ai cà..., khụ khụ...., có một người xưa từng nói, 'hôn nhân không có ái tình là vô đạo đức'! Mà ái tình là riêng tư, là ích kỹ, là từng đôi, là chiếm hữu. Yêu một người, thì phải toàn tâm toàn ý mà yêu, do đó một người có bảy tám người vợ, có thể nói là y yêu tất cả họ hay không? Không! Chỉ có thể nói là y muốn chiếm hữu họ, đối với họ chẳng qua là một loại thú dục, thỏa mãn nhu cầu về mặt sinh lý mà thôi, căn bản không phải yêu! Tỷ thấy có đúng không?"

    Dương Thu Trì quay đầu lại nhìn Liễu nhược Băng một cái, thấy nàng đang kinh ngạc nhìn mình, vội hỏi: "Thế nào? Tỷ không tán đồng quan điểm của đệ à?"

    Liễu Nhược Băng a lên một tiếng, bấy giờ mới lấy lại tinh thần: "Không, không phải vậy, chỉ có điều ta không hiểu lắm ý vừa rồi của đệ."

    "Điểm nào không minh bạch?" Dương Thu Trì cũng cảm thấy lời mình nói vừa rồi quá hiện đại.

    "Ví dụ như, cái câu gì ... gì mà... 'không có ái tình...'"

    "'Hôn nhân không có ái tình là vô đạo đức' - một vị cổ nhân nói thế!"

    "Ai a? Sao ta chưa hề nghe qua vậy?" Liễu Nhược Băng dõi đôi mắt xanh, lộ vẻ hâm mộ, hàng mi dài hơi chớp, một vệt tôi tối càng hiện vẻ mê người.

    Dương Thu Trì nhìn châm vào đó mà lén nuốt nước bọt. Bà xã của mình ở gần trong tầm với, thế mà phải giả vờ ngây thơ cụ chẳng dám động, quả thật là ông trời quá đáng mà! Hắn tùy miệng đáp: "Một người ngoại quốc!" Đột nhiên hắn cảm thấy mấy chữ người ngoại quốc này có thể sẽ khiến nàng không hiểu, đành giải thích thêm: "À...! Đó là người dị tộc ở hải ngoại. Là đệ xem được từ một cuốn sách."

    "Vậy sao...! Người hải ngoại nói mà đệ cũng hiểu à? Trì đệ, đệ quả là học rộng hiểu nhiều a!"

    "Hà hà, tỷ tỷ, tỷ cảm thấy y nói có lý không?"

    Hai tay Liễu Nhược Băng ôm gối, đặt cái cầm xinh lên hai đầu gối, nhìn nước sông chảy. Một lúc sau, mới khẽ đáp: "Ta chưa nghĩ qua, thật đó, ta từ nhỏ đến lớn theo sư phụ luyện công, sư phụ viên tịch rồi thì hành tẩu giang hồ, bốn biển là nhà, trước giờ chưa ai nói với ta chuyện đó, cũng không ai cho ta hay những chuyện như vậy."

    Dương Thu Trì hơi ngẩn ra, hỏi: "Vậy...., vậy những năm nay, tỷ không gặp nam nhân nào khiến tỷ động tâm hay sao?"

    Hỏi câu này, tim Dương Thu Trì co thắt lại, sợ nàng sẽ kể ra một chuyện tình triền miên đẹp đẻ, khi ấy hắn chắc ói máu mà chết.

    Rất may, Liễu Nhược Băng khẽ lắc đầu: 'Những năm này ta nhất mực tiềm tâm luyện võ, chưa bao giờ nghĩ đến điều này, và cũng chưa có ai nói chuyện đó với ta..." Nói đến đây, Liễu Nhược Băng xoay đầu liếc nhanh hắn một cái, thẹn đỏ cả mặt,

    "Ngày đó, khi ta sắp chết rồi, đệ nói với ta những lời đó, là lần đầu tiên ta nghe được đấy..."

    "Hắc hắc, không phải chứ? Tỷ hoa dung nguyệt mạo, khuynh quốc khuynh thành, sao lại không có ai thích tỷ? À, đệ hiểu rồi, nhất định là tỷ thường mang mạng che mặt, vừa lộ diện là cầm đoản kiếm chém chém giết giết, không có nam nhân nào nhìn qua vẻ đẹp của tỷ, cũng không ai dám nhìn. Hoặc là, nam nhân nhìn qua thích tỷ rồi đều đã bị chém chết hết, do đó không có ai tỏ bày với tỷ!"

    Liễu Nhược Băng cười đáp, đôi mắt phượng biện thành mắt vòng nguyệt khả ái: "Đệ nha, mồm miệng trơn tuột!"

    "Hắc hắc." Dương Thu Trì cười cười, nhìn thẳng Liễu Nhược Băng, trịnh trọng nói: "Dù gì thì cả đời của đệ cũng chỉ yêu một người con gái!"

    "Ai vậy?" Liễu Nhược Băng hỏi ra lời, lập tức tỉnh ngộ, nét đỏ thẹn càng nặng hơn, áy náy dịu giọng nói: 'Trì đệ, ta đã nói qua, kiếp này ta không lấy ai đâu, chúng ta chỉ là tình tỷ đệ, đệ... đệ hãy tìm chỗ hợp khác đi."

    Dương Thu Trì khẩn cầu: "Tỷ tỷ, đệ đối với tỷ là thật lòng..."

    Liễu Nhược Băng nghiêm mặt: "Trì đệ, lời này sau đừng nói nữa, nếu không, ta... ta chỉ còn cách một mình rời đi mà thôi!"

    "Ai...! Biết rồi." Dương Thu Trì ủy khuất ôm đầu.

    Liễu Nhược Băng thấy thần tình u rũ của hắn, dịu giọng bảo: "Trì đệ, tỷ tỷ đã nói rõ rồi, cả đời này chẳng lấy ai nữa. Sau này đệ đừng đem chuyện này làm khó tỷ tỷ nữa a!"

    Dương Thu Trì chẳng còn cách nào khác, gật đầu. Hắn hỏi tiếp: 'Đúng rồi, tỷ tỷ, lần trước tỷ thương thế nghiêm trọng, đệ không tiện hỏi kỹ, hiện giờ tỷ có thể cho đệ biết vì sao tỷ không muốn lấy ai không?"

    Gương mặt băng sương ngọc khiết của Liễu Nhược Băng khôi phục lại vẻ ưu thương điềm đạm, ôm gối nhìn vầng mặt trời đã chìm hơn nửa xuống triền núi: "Mẹ ta vốn rất mặn nồng với cha ta, nhưng mẹ ta chỉ sinh có mình ta là nữ, không sinh con trai. Gia gia của ta rất tức giận, yêu cầu mẹ ta bỏ vợ. Cha không chịu, nhưng sau này một trận lửa lớn đã thiêu hủy dung mạo của mẹ ta, gia gia ta lại bức cha ta bỏ vợ tiếp..."

    "Kết quả là cha tỷ đáp ứng?"

    "Đúng..., mẹ ta dẫn ta đi, không mặt mũi nào về nhà, chỉ còn mang ta lưu lãng tứ xứ, không lâu bệnh chết. Khi sắp chết, sư phụ ta vừa khéo đi qua, mẹ ta cầu sư phụ ta thu ta làm đồ đệ." Dừng lại một chút, quay đầu lại hỏi: "Đệ hiểu vì sao ta không muốn lấy ai không?"

    Điều này giống y như kiếp trước của Liễu Nhược Băng, Dương Thu Trì gật đầu: 'Hiểu chút chút, tỷ sợ hôn nhân, sợ sau khi yêu sâu đậm một người rồi cuối cùng không thể không thống khổ li khai, do đó tốt nhất đừng yêu ai cả."

    Liễu Nhược Băng thở dài, không nói gì nữa.

    ....

    Trên đường đi, tuy họ nghĩ đủ biện pháp nhưng không lấy được văn khế tặng thiếp trong lòng tiểu quận chúa hủy đi, cuối cùng đành vậy.

    Càng đến Trường sa, dấu vết chiến tranh càng ít.

    Khi tiếp cận Trường Sa, gần như không nhìn thấy bóng dáng chiến tranh nữa. Hai bờ sông thỉnh thoảng xuất hiện nông phụ vừa giặt tẩy vừa cười đùa, hoặc mục đồng cưỡi trâu thổi sáo, nông hán cày ruộng, khói xanh từ các thôn trang... Tất cả hiện lên vẻ ruộng đồng yên tĩnh.

    Dương Thu Trì rất cao hứng, cuối cùng cũng tìm được nơi thế ngoại đào nguyên, bình an hạnh phúc rồi.

    Trên đường không có gì xảy ra, mười mấy ngày sau họ cuối cùng cũng đến được Trường Sa.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này