1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Xuyên không Trinh thám Nạp Thiếp Ký 2 - Tác giả : Mộc Dật - Tình trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 2/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 81: Làm Quan Một Cõi, Tạo Phúc Một Phương
    Bọn Dương Thu Trì tìm một khách sạn nghỉ trước. Liễu Nhược Băng không muốn đến Phúc vương phủ, cho nên Dương Thu Trì lưu lại Quách Tuyết Liên lo liệu cho nàng, lại để tiểu hắc cẩu ở lại làm hộ vệ. Dọc đường, Dương Thu Trì đã bồi dưỡng cảm tình giữa tiểu hắc cẩu và Liễu Nhược Băng, chú chàng giờ đã biết Liễu Nhược Băng là chủ nhân của mình.

    Sau khi an bài đâu ra đó, Dương Thu Trì và Lưu Dũng cùng ba hộ vệ dẫn tiểu quận chúa Chu Phượng Đức đến Phúc vương phủ.

    Khi thông báo vào, quản gia nhanh chóng xuất hiện, khóc lóc nghênh đón họ vào phòng khách, và thông báo với Phúc vương.

    Trước đó, Phúc vương đã nhận được tin tức Sở vương bị dìm xuống sông, bầu bí thương nhau, khi nghe tiểu quân chúa Chu Phượng Đức đến, lập tức mang vợ con ra đón. Khi thấy Chu Phượng Đức thần kinh thất thường, điên điên cười ngớ ngẩn, ông ta càng đau lòng hơn, ôm tiểu quân chúa thất thanh khóc, nhất thời cả phòng khách đầy nỗi đau buồn.

    Khó khăn lắm mới thu được lệ, họ chia chủ khách mà ngồi.

    Phúc vương kéo tiểu quận chúa ngồi kế mình, gạt lệ quét mắt nhìn Dương Thu Trì và mọi người. Lưu Dũng là đội trưởng hộ vệ của Sở vương phủ. Mã Lăng vũ là nội vệ tổng kỳ. Hai người này Phúc vương đã từng gặp qua, nhưng Dương Thu Trì, Phó Quan và Hồ Thủy thì không nhận ra, hỏi: "Các ngươi là người gì của Sở vương phủ?"

    Dương Thu Trì cùng mọi người vội đứng lên, cung thân thi lễ, tự báo danh lên.

    Tiểu quận chúa ngờ nghệch ngồi nghe, đến khi nghe tên của Dương Thu Trì, đột nhiên cười hi hi, móc từ trong người ra văn khế tặng thiếp, đứng lên chạy lúp xúp lại, quỳ sụp xuống trước mặt Dương Thu Trì. Không chờ mọi người kịp phản ứng, nàng dập đầu lạy binh binh mấy cái, miệng lầm rầm: "Phượng Đức là tiểu thiếp của Dương lão gia, phải ở cạnh lão gia, sớm sinh con trai cho lão gia! Hi hi hi...!"

    Dương Thu Trì tức thời đỏ mặt tía tai, không biết như thế nào mới phải.

    Mấy nha hoàn và bà vú vội đến đỡ nàng dậy quay về chỗ ngồi, nhưng vừa ngồi lên, tiểu quận chúa đã nhân lúc bọn họ buông tay ra, như luồng khói chạy tới dập đầu lạy Dương Thu Trì, khiến hắn hoảng hốt tránh ra.

    Khó khăn lắm mới đưa ép tiểu quận chúa trở về chỗ ngồi. Phúc vương vội hỏi đây rốt cuộc là thế nào. Lưu Dũng bèn đem sự tình kể hết.

    Phúc vương ra lệnh đến dùng sức đoạt lấy văn khế, nhíu mày đọc xong, tẹt một cái xé thành hai mảnh. Ông ta còn định xé tiếp, không ngờ tiểu quận chúa ở bên cạnh đột nhiên thoát khỏi sự không chế của nha hoàn, nhào nhanh tới nắm hàm râu bạc của Phúc vương, bóp cổ ông ta giằng lại hai mảnh rách của văn khế.

    Tiểu quận chúa mở to mắt nhìn hai mảnh rách của văn khế, miệng chề ra rồi òa khóc thật lớn, và vô luận Phúc vương cùng các tần phi khuyên giải thế nào cũng không dừng, khóc như cái ống bễ vậy. Cho đến khi một bà vú nhanh trí mang đến một tờ giấy trắng và hồ, dán hai tờ văn khế lại với nhau, tiểu quận chúa mới dừng gào khóc, bỏ văn khế vào trong lòng, dùng tay đè lên, miệng không ngừng rêu rao: "Ta là tiểu thiếp của Dương lão gia, phải sớm sinh cho lão gia một đứa con trai."

    Phúc vương khóc cũng không được cười cũng không xong, vội bảo Ngô quản gia an bài chiêu đãi năm người Dương Thu Trì, sau đó dẫn các phi tần dụ tiểu quận chúa đi vào nội đường.

    Ngô quản gia hỏi Dương Thu Trì: "Dương hộ vệ, các vị sau này định thế nào a? Có muốn làm việc ở trong phủ của Phúc vương không?"

    Dương Thu Trì kiên định lắc đầu: "Đa tạ mỹ ý của quản gia, tại hạ là hộ vệ của Sở vương phủ... có câu..., cái gì mà một thấn không thể hai chủ... dù sao thì tôi cũng muốn làm chuyện khác chút, có thể nuôi gia đình là được rồi."

    Bọn bốn người Lưu Dũng là do Dương Thu Trì cứu mạng, ở Vũ Xương đã phát thệ theo hầu làm tùy tùng của hắn, thấy hắn không lưu lại Phúc vương phủ, bọn họ đương nhiên cũng không ở lại.

    Nguyên nhân Dương Thu Trì cự tuyệt rất giản đơn. Hắn không muốn làm người gác nhà giữa cửa của người khác. Trước kia ở Vũ Xương vì bất đắc dĩ phải lo cho sự sống, hiện giờ đã đến ở phương nam thái bình thịnh thế rồi, cách xa vùng chiến hỏa khói tên, bá tánh an cư lạc nghiệp. Tuy hắn biết Đại Minh chẳng mấy chốc sẽ bị diệt vong, nhưng trong thời gian ngắn sẽ không sao. Hắn tuy học lịch sử không giỏi, cũng biết sau khi Sùng Trinh hoàng đế treo cổ chết xong, Ngô Tam Quế dẫn Thanh binh đánh vào Bắc Kinh, lại cùng tàn quân của Lý Tụ Thành và Trương Hiến Trung chiến đấu giằng co thêm nhiều năm nữa cuối cùng mới thống nhất toàn quốc. Sau đó, nam nhân toàn quốc mới gọt đầu để đuôi sam, đó là chuyện mãi tận sau này.

    Tiếp đó hắn nhớ lại, trong Lộc Đỉnh ký có đề cập đến Đại minh chánh thống cái gì đó, còn nhớ rằng dường như là phần tàn dư của Đại minh là vương triều Nam Minh còn đề kháng quân Thanh mấy chục năm, cuối cùng mới bị bình định. Lúc đó trọng điểm đề kháng chủa yếu là Hồ Nam Giang Tây, như vậy có thể nói, chí ít vẫn còn khá nhiều năm thái bình. Chờ quân đuôi sam đánh tới rồi, hắn sẽ nghĩ biện pháp khác, giỏi lắm thì chạy đến Đài Loan hay là Hải ngoại, dù gì thì có chết cũng không cạo đầu âm dương (Chú: cạo phần trọc phần để tóc, tóc búi kiểu người nhà Thanh).

    Tuy Dương Thu Trì nói hàm hàm hồ hồ, nhưng ý tứ trong đó đã quá rõ ràng, Ngô quản gia gật đầu: "Ừ...! Vương gia nói, ngươi cứu tiểu quận chúa, phải báo đáp ngươi cho thật tốt. Nếu như ngươi không muốn lưu lại trong phủ, cũng không cưỡng cầu. Như vầy đi, các ngươi dọc đường mệt nhọc cực khổ, hãy về khách sạn nghỉ ngơi trước, ta bẩm báo với vương gia xong rồi sẽ định đoạt."

    Dương Thu Trì và bọn Lưu Dũng về khách sạn, đem sự tình đơn giản thuật lại cho Liễu Nhược Băng nghe. Liễu Nhược Băng mỉm cười nói: "Đệ làm rất đúng, ta cũng không muốn ở dưới quyền người."

    Tối hôm đó, gia đinh của Phúc vương phủ tới thỉnh cả nhóm họ đi đến phủ dự yến. Liễu Nhược Băng đương nhiên không đi, cho nên Quách Tuyết Liên và tiểu hắc cẩu lưu lại khách sạn cùng nàng. Dương Thu Trì mang theo Lưu Dũng cùng mọi người đến Phúc vương phủ.

    Phúc vương phủ đã bày tửu yến. Ở cấp bậc của hắn, Phúc vương không thể ra mặt tiếp đãi, cho nên cho Ngô quản gia và các vị hộ vệ đội trưởng, tổng kỳ ngồi tiếp.

    Rượu qua ba lượt, đồ ăn năm vị xong, Ngô quản gia cười nói: "Dương hộ vệ, Trương tặc phong ngươi làm quan, nhưng Dương hộ vệ treo ấn bỏ đi, nghìn dặm hộ tống tiểu quận chúa tới Trường Sa này, một phen trung nghĩa thật khiến người bội phục.

    Vương gia có dặn bỉ nhân cấp cho Dương hộ vệ một công việc. Vũ Xương bị chiếm, bố chánh sứ ti của Hồ Quảng dời về Trường Sa, bỉ nhân tìm họ nói, vừa khéo ở Kiềm Dương huyện Tây Thần châu còn khuyết một chức điển sứ. Huyện Kiềm Dương này hơi nhỏ, không có huyện thừa và chủ bộ. Cho nên, điển sứ tuy cấp quan hôi thấp, nhưng là nhân vật số hai trong huyện rồi. Chỗ này xin cho người, Dương hộ vệ có hứng thú không?"

    Phẩm trật của điển sứ chưa nhập lưu, ngay cả tòng cửu phẩm cũng chưa đủ. Vốn ra thì điển sứ là quan chức chuyên về thu phát công văn ở nha môn, thuộc quan văn. Nhưng do Minh triều giảm biện chế quan viên rất nhiều ở huyện nha, không thiết huyện úy, tập bộ. Như vậy chuyện giám ngục và sự vụ hình danh đều do điển sứ lo liệu, tương đương với cục trưởng cục công an bây giờ. Xem ra nhận chức đó, hắn tương đương với giám đốc sở và chủ nhiệm văn phòng chính phủ của huyện luôn rồi.

    Quan lại từ thất phẩm trở lên của Minh triều đều được Lại bộ ở kinh thành bổ nhiệm. Từ bát phẩm trở xuống đều do bố chánh sứ ti cấp tỉnh trực tiếp bổ nhiệm, báo lại với Lại bộ là xong.

    Dương Thu Trì tuy hai trăm năm trước là cẩm y vệ chỉ huy sứ, siêu phẩm Trấn quốc công, nhưng hiện giờ là chuyện 200 năm sau rồi, không còn ai biết hắn nữa, mọi thứ đều phải làm lại từ đầu, đành phải phát triển từ cơ sở lên thôi.

    Do đó, Dương Thu Trì đứng dậy ôm quyền khom người: "Đa tạ quản gia! Tại hạ cảm kích bất tận!"

    "Nói hay lắm! Vậy được, sáng ngày mai bỉ nhân sẽ đưa các ngươi đến bố chánh sứ ti làm thủ tục là có thể đi nhận nhiệm sở rồi." Ngô quản gia cười ha hả, chuyển đầu nhìn bọn Lưu Dũng. Ông ta đã biết Dương Thu Trì cứu tính mệnh của họ, họ đã thề chết theo hầu, cho nen nói: "Các ngươi cứ theo Dương điển sứ đến huyện Kiềm Dương, phụ tá cho Dương điển sứ đi."

    Bốn người đứng dậy ôm quyền: "Vâng! Nhất định tận tâm kiệt lực phò tá Dương gia."

    Tửu yến kết thúc, bọn Dương Thu Trì về khách sạn, đem chuyện này nói cho Liễu Nhược Băng nghe. Liễu Nhược Băng cũng rất cao hứng, khen: "Xem ra bước này của đệ đi đúng rồi, có thể làm một điển sứ đã không tệ, làm tốt vẫn có thể tạo phúc cho một vùng mà."

    Sáng hôm sau, Ngô quản gia dẫn Dương Thu Trì đi làm thủ tục, lấy lệnh ủy nhiệm và hai chục lượng bạc trắng làm phí phái khiển (đi nhậm chức).

    Ngô quản gia chuẩn bị cho họ một xe ngựa và mấy thớt tuấn mã, lại tặng Dương Thu Trì 50 lượng bạc làm lộ phí, rồi đưa họ ra khỏi thành.

    Dương Thu Trì, Liễu Nhược Băng và Quách Tuyết Liên ôm tiểu hắc cẩu ngồi xe. Lưu Dũng và các hộ vệ cưỡi ngựa, dọc theo dịch đạo đầy ổ gà lắc lư tiến đến huyện Kiềm Dương.

    Huyện Kiềm Dương ở Tương Tây, cự li cách Trường Sa gần bằng từ Trường sa đến Vũ Xương. Hơn nữa không thông đường, ngay quan đạo chánh quy cũng không có, cho nên chỉ đi dịch đạo giản đơn.

    Đi được mấy ngày, bọn họ mới phát hiện chỗ mà họ được phái tới xa như thế nào, rất may là dọc đường cảnh vật xinh đẹp, dân chúng thuần phác, chẳng thấy chút dáng vóc chiến tranh nào. Khi bọn họ vội đi không kịp đến dịch trạm, thường đến trong thôn thỉnh cầu tá túc, đều được nhiệt tình khoản đãi.

    Càng đi về trước, thế núi càng hiểm trở, nhiều khi phải leo lên đỉnh núi, rồi từ từ xuống đến tới chân, lại leo tiếp lên đỉnh. Đường núi trơn trợt, nhưng cảnh vật càng lúc càng đẹp. Mao lão nhân gia (Mao Trạch Đông) quả không sai khi nói "Vô hạn phong quang tại hiểm phong" (cảnh đẹp vô hạn thường ở nơi hiểm trở), lúc này thì hắn đã hiểu câu đó rốt cuộc là như thế nào.

    Đi hơn nửa tháng, đén chiều một ngày nọ, họ cuối cùng đến được Kiềm Dương huyện, Thần châu ở Tương Tây.
     
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 82: Án Đầu Khi Đến Nhận Nhiệm Sở
    Huyện thành này cũng quá đơn giản, thành tường không cao, ngay hộ thành hà cũng không có. Cửa thành chỉ là cổng gỗ sơ sài.

    Dương Thu Trì chỉ là một điển sứ không nhập lưu, tự nhiên không có chuyện quan huyện và hương thân ra nghênh tiếp. Cửa thành môn có hai binh sĩ ngồi trên hai cái ghế trúc ngồi uống trà nói chuyện phiếm, căn bản không chú ý người ra vào. Có thể thấy nơi đây thanh bình rất lâu, hơn nữa do nơi đây không có phương tiện liên lạc, là vùng khá xa, căn bản không biết chiến tranh phát triển như thế nào. Và khói lửa xác thật là quá xa nơi này.

    Bá tánh ra vào cửa thành y sam lam lũ, đội mũ rơm, vác củi, đồ làm nông chân trần bước lên đá xanh loạt soạt.

    Không ai kiểm tra, bọn họ từ từ tiến vào thành. Liễu Nhược Băng hành tẩu giang hồ, thấy nhiều rồi đương nhiên không cho đó là kỳ. Nhưng Dương Thu Trì và Quách Tuyết Liên đối với địa phương sắp sửa sinh sống đây vẫn đầy sự hiếu kỳ, nên vén rèm nhìn đông nhìn tây cổ thành cũ kỹ này.

    Lưu Dũng hỏi phương vị của huyện nha, rồi cả đoàn đến thẳng đó.

    Huyện nha còn cũ hơn cả cổ thành, chỉ có điều hai nha dịch đứng trước cửa còn có chút tinh thần, eo mang đao bặm môi nhìn trừng vào những người qua lại.

    Dương Thu Trì cho xe ngựa dừng lại ở cửa nha môn. Nha dịch định quát hỏi, chợt thấy Lưu Dũng ễnh bụng bậm môi nhìn trừng hắn, so với hắn còn dữ hơn, liền đổi sang mặt cười hỏi: "Các vị đến huyện nha có chuyện gì?"

    Lưu Dũng đáp: "Lời thừa! Không có chuyện ai chạy tới huyện nha làm cái gì?" Y chuyển thân khom người hướng về phía Dương Thu Trì, "Vị lão gia trong xe này chính là điển sứ tân nhiệm của Kiềm Dương huyện Dương đại nhân! Công văn của Bố chánh sứ ti vẫn chưa đến sao?"

    Dương Thu Trì cùng mọi người thong thả bước đến, công văn bổ nhiệm truyền thông qua dịch trạm, đương nhiên là đến nhanh hơn họ nhiều. Do đó người trong nha môn đều biết có một điển sứ mới đang đến nhận nhiệm sở.

    "Đến rồi! Đến rồi! Tiểu nhân lập tức bẩm báo tri huyện đại lão gia!" Hai nha dịch gập người khom lưng hồi đáp, một tên vội chạy nhanh vào báo, một tên cười toét miệng đón chào Dương Thu Trì: "Tứ lão gia cực khổ quá! Xe ngựa tiến vào cửa hong, tiểu nhân sẽ mở cửa ngay." Nói xong, y lặt lè chạy đi mở cửa, khom người mời xe vào trong.

    Ở huyện nha, Điển sứ xếp sau tri huyện, huyện thừa và chủ bộ, do đó nên mới được gọi là "Tứ lão gia".

    Xe tiến vào nha môn, vòng qua chiếu bích (giống bình phong, nhưng bằng đá, dùng dán các thông báo, cáo trạng của nha môn), đến giếng trời ở đại đường. Tên nha dịch khom người nói: "Tứ lão gia, nội trạch của điển nha đã được quét dọn sạch sẽ, ngài đến nội phủ nghỉ ngơi trước, chờ lục phòng ti lại và thư lại, tam ban nha dịch tề tụ đầu đủ, tiểu nhân sẽ đến bẩm báo ngài, được không ạ?"

    Dương Thu Trì gật đầu, tên nha dịch đó lập tức dẫn đầu xe ngựa quẹo tiến vào nội trạch của điển sứ.

    Điển sứ đứng hàng thứ tư, nội nha đương nhiên đơn sơ kém nhất trong nha môn. Rất may là huyện Kiềm Dương hơi nhỏ, chỉ thiết có tri huyện và điển sứ, cho nên chỗ bày biện trong nha môn vẫn khá lớn.

    Nội nha của điển sứ là trạch viện ba cửa, bên ngoài là chổ nghỉ cho tùy tùng, bên trong là tiểu trạch viện cho gia quyến ở. Xe ngựa tiến vào cửa nội trạch thì dừng lại. Dương Thu Trì xuống xe ngựa, nhìn quanh, thấy cũng tạm được, chí ít so với thôn xóm tàn phá trước kia hắn và Quách Tuyết Liên ở nhiều.

    Liễu Nhược Băng và Quách Tuyết Liên cũng xuống xe. Liễu Nhược Băng gặp sao yên vậy, không vì ngoại vật mà vui, không vì bản thân mà buồn, cho nên ở bất kỳ hoàn cảnh nào, tốt xấu ra sao cũng bình thản. Còn Quách Tuyết Liên thì lại vô cùng cao hứng, kéo cánh tay Dương Thu Trì chỉ đông chỉ tây tặc lưỡi lia lịa. Nội trạch lớn như sân bóng đá này mà chỉ có ba người họ ở, nàng lại là người cùng khổ lớn lên, chưa bao giờ đến ở trong nha môn, huống chi là ở trong trạch viện rộng rãi thế này.

    Tiến vào nội trạch, quan sát khắp nơi, họ thấy nó rất sạch sẽ.

    Tên nha dịch đó gọi các người hầu trong nha môn tới giúp khuân vác hành lý. Từ Trường Sa tới đây, những gì cần chuẩn bị cũng đã chuẩn bị rồi, nên hành lý của họ không ít.

    Dương Thu Trì biết lần này thông báo vào tri huyện lão gia sẽ nhanh chóng đến, cần phải chỉnh tề trang phục ra mắt cho ổn thỏa. Cho nên, hắn tiến vào nội trạch là vào ngay phòng ngủ. Quách Tuyết Liên đã sớm lấy ra quan bào của hắn, giúp hắn mặc chỉnh tề. Vừa xong thì một tên nha dịch khác đã chạy vào, khom người nói: "Tứ lão gia, đã báo cho tri huyện đại lão gia rồi, lão gia sẽ lập tức ra, xin mời ngài đến hoa phòng (phòng tiếp khách quý) chờ? Nho học giáo dụ và huấn đạo đều đã chờ sẵn, lục phong quan lại đều đã hiện diện ở Thiêm áp phòng, có mặt đầy đủ cả rồi."

    Dương Thu Trì gật đầu, cầm ủy nhiệm trạng lắc lư cái mũ cánh chuồng trên đầu theo tên nha dịch này rời khỏi nội trạch của điển sứ, xuyên qua giếng trời ở đại sảnh, đến hoa phòng. Đó chính là chỗ của nha môn chuyên dành tiếp khách quý.

    Tiến vào hoa phòng, hắn thấy ở đó đã có sẵn hai người. Một người là trung niên khoảng bốn chục tuổi, mặt mày anh tuấn, nhưng người hơi ốm. Một người là lão giả sắp sáu mươi, lưng hơi khom, hai mắt nheo lại, tẩu thuốc phiện lập lòe, dương như là có thêm con mắt vậy.

    Tuy không ai dẫn tiến, nhưng Dương Thu Trì đã đoán ra thân phận của hai người ắt là giáo dụ và huấn đạo của nho học trong huyện.

    Ở Minh triều, cấp châu huyện có đặt Hữu quan học chính là chức quản lý mở dạy các trường lớp nho học. Loại quan này không phải ai muốn vào thì vào, mà phải kinh qua khảo thí cở cấp huyện (thi huyện), cấp địa khu (thi phủ). Người vượt qua rồi mới có tư cách đồng sinh, sau đó tham gia kỳ thi cấp tỉnh (Viện thí), rồi từ số người vượt qua kỳ thi này chia ra làm sáu cấp, cấp một và hai được tư cách "sinh viện", thường gọi là Tú tài. Nếu được tư cách này thì mới có thể vào học giáo Nho học của quan phủ mở để học tập, sau đó mới có thể tham gia thi hương và các cuộc thi khoa cử chính thức khác.

    Quan viên nho học cấp huyện thuộc về quan lại chính thức của quốc gia, chủ yếu là Giáo dụ và Huấn đạo. Giáo dụ là lãnh đạo quan học trong huyện, huấn đạo chính là thầy dạy. Phẩm trật của Giáo dụ giống như điển sứ, đều thuộc về loại chưa nhập lưu (chưa tính vào quan lại chính thức), nhưng do án theo quy định phải là giám sinh hoặc cử nhân mới có thể đảm nhiệm, cho nến cũng có chút tài. Giáo dụ và Huấn đạo không có thực quyền gì, bỡi vì quyền quyết định tự cách đồng sinh để khảo thí nằm trong tay trưởng quan của châu huyện, và tư cách để nhập học vào các trường do chính phủ mở lại nằm trong tay người đứng đầu việc học ở tỉnh, khảo thí khoa cử trong kỳ thi hương chính quy càng không phải là chuyện nằm trong tay họ, còn sinh viên (tú tài) là người có công dạnh, phải kinh qua học chánh của tỉnh phê chuẩn mới được xử lí, cho nên hai người này không có quyền lực gì, là những chức vị được coi là thanh liêm nhất (và ốm đói nhất) trong nha môn.

    Nhưng mà, Dương Thu Trì đối với các giáo sư "vi nhân sư biểu" (thầy dạy làm người) vô cùng kính trọng, cho nên vừa vào là bước lên một bước, vái dài ông lão mắt mũi kèm nhèm đó: 'Học sinh Dương Thu Trì tham kiến Giáo dụ đại nhân!"

    Lão giả đó cười hăng hắc, miệng đã không còn mấy cái răng, xua tay chỉ vào trung niên ốm cao: "Điển sứ đại nhân, vị này... chính là Giáo Dụ Lý Triệu Sâm Lý đại nhân của trường học nho của bổn huyện. Lão hủ Từ Diệp, là huấn đạo của huyện nhà, ha ha."

    Thì ra là nhìn lầm người, lão gia hỏa này là bộ hạ, trung niên mới là "sếp"! Dương Thu Trì hơi ngượng, quay sang trung niên chấp tay thi lễ: "Hắc hắc, giáo dụ đại nhân, thật là xin lỗi, học sinh nhìn lầm người, học sinh tham kiến giáo dụ đại nhân!"

    Giáo dụ vội đứng dậy khom người: "Không dám, điển sứ đại nhân giết ti chức rồi." Giáo dụ và điển sứ tuy đều là quan viên chưa nhập lưu, nhưng dù sao thì thực quyền của điển sứ cũng lớn hơn.

    Xem ra một già một trung niên này tài học không tệ, Dương Thu Trì liền sinh hảo cảm, vội thuận theo tay mời của giáo dụ và huấn đạo, ngồi xuống hàn huyên.

    Vừa nói được mấy cấu, một trung niên nhỏ người chợt chạy vào, nhìn Dương Thu Trì mặc quan bào điển sứ, cười hắc hắc xong đứng lên cao giọng: "Tri huyện của bổn huyện Lôi Minh Lôi đại lão gia đến...! Nghênh...!"

    Ba người Dương Thu Trì vội đứng dậy, chỉnh lý quan bào nhìn ra cửa. Chẳng mấy chốc có một lão đầu đi chậm người mặc quan bào tri huyện thất phẩm bước vào. Ông ta đại khái 50 tuổi, lưng hơi gù, máy sợi râu dê thưa thớt, đi đi dừng dừng không ngừng ho, phía sau có mấy sư gia và cân ban trưởng tùy.

    Dương Thu Trì vội bước lên, cung thân thi lễ: 'Hạ quan Dương Thu Trì tham kiến Lôi đại nhân!" Rồi hắn đưa ủy nhiệm thư trong tay ra trình lên: "Đây là ủy nhiệm thư của hạ quan."

    Tri huyện Lôi Minh tiếp lấy nhưng không xem, chuyển cho cân ban trưởng tùy chuyên hô đọc ở bên. Sau đó ông ta ho hai tiếng, cất giọng khàn khàn bảo: "Điển sứ đại nhân đi đường mệt nhọc, mau mời ngồi...!" Nói xong ông ta cũng vén áo ngồi xuống.

    Dương Thu Trì thầm nghĩ tri huyện này tên là Lôi Minh, nói chuyện là chẳng có điểm nào giống sấm gầm, làm hư cả danh hiệu. Hắn chấp tay xá xá, cũng ngồi xuống.

    Lôi Minh giới thiệu sư gia và cân ban trưởng tùy của mình trước, đây là để dễ cho công tác của hắn sau này. Sau đó, ông ta đơn giản giới thiệu tình huống cơ bản của Kiềm Dương huyện. Đây là một địa khu nhiều dân tộc, núi cao rừng rậm, không có nhiều ruộng, giao thông bất tiện, dân tình thuần phác. Nhưng lão bá tánh sinh hoạt hơi nghèo khổ. Đương nhiên cũng chính vì thế mà những năm nay phản tặc khởi binh (nông dân khởi nghĩa) không ảnh hưởng đến đây, tháng ngày qua đi cũng khá thái bình. Sau này từ từ sẽ hiểu ra thôi.

    Hàn huyên một hồi, Lôi Minh lại dẫn tiến hắn với các thư lại trong nha môn. Hai người đến cửa Thiêm áp phòng, nơi đây đã đứng đầy mấy chục người, phân làm ba hàng, hàng trước là trưởng quan tư lại của lục phòng, hai hàng sau là lục phòng thư lại và tam ban nha dịch (gồm tạo đãi, bộ khoái, dân tráng). Ngoài ra còn có ngỗ tác, quái tử (đao phủ), cấm tốt, lao đầu, phô binh đưa tin, đấu cấp chuyên trông coi kho, khố tử (coi ngân khố), môn tử (phục vụ trưởng quan), kiệu phu (khiêng kiệu), phiến phu (lính quạt), tán phu (lính che lọng, dù), canh phu (đánh canh), hỏa phu (nhóm bếp), đăng phu (lo đốt đèn), trà phu (rót nước pha trà), thủy phu (lo gánh nước), minh la phu (lo gõ chiêng dẹp đường), chung cổ phu (đánh chuông trống), cước phu (khuân vác) vâng vâng.

    Sau khi gặp qua, Dương Thu Trì bảo bộ khoái và cấm tốt lưu lại, vì đó là bộ hạ của hắn sau này, rồi bắt đầu hỏi tên và tình hình từng người. Bộ đầu tên Ngụy Trì, là một hán tử mặt đen, lùn mập mày rậm mắt to, toàn thân rắn chắc, xem bộ dạng không tệ. Lao đầu là Tống Bá Nhân, là trung niên mắt hí rị.

    Đang nói chuyện, chợt một thư sinh mặc trường sam màu xanh hoảng hốt chạy vào: 'Giáo dụ đại nhân đâu? Giáo dụ Lý đại nhân ở đâu?"

    Bộ đầu Ngụy Trì nhíu mày: 'Làm cái gì đó? Điển sứ đại nhân ở đây, ngươi kinh hoảng như vậy còn ra thể thống gì?"

    Thư sinh đó vội bước đến, vái dài Dương Thu Trì: "Học sinh Lưu Mộng Chương ra mắt điển sứ đại nhân."

    Dương Thu Trì gật đầu: 'Có chuyện gì mà hoảng hốt vậy?"

    "Tú tài Triệu Thiên Châu trong học cung mấy ngày nay không thấy đâu, từ tối qua trong phòng ở túc xá trong học cung của hắn truyền ra một mùi rất khó ngửi, có điểm giống... giống mùi thối xác chết..., mọi người hoài nghi có lẽ là hắn chết trong đó. Hôm nay mùi càng lúc càng nồng, mọi người đều rất lo, nên đặc biệt đến bẩm báo Giáo dụ."

    Hả? Mọi người đều cả kinh. Dương Thu Trì không khỏi cười khổ lắc đầu. Hắn vừa mới đến được Kiềm Dương huyện xa xôi này, chưa uống được ngụm nước nào là gặp phải án rồi. Hắn quả đúng là sao chổi mà.
     
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 83: Di Thư
    Giáo dụ Lý Triệu Sâm và Huấn đạo Từ Diệp Chánh đang nói chuyện với tri huyện lão gia ở bên cạnh, Lý giáo dụ vội chạy tới hỏi kỷ tình huống, nghe xong tin này liền ngẩn ra như con gà gỗ, rồi co giò định chạy, nhưng bị Huấn đạo kéo ngăn lại: "Chờ đã Lý giáo dụ! Tri huyện, điển sứ đại nhân ở đây, chờ hai đại nhân có lời rồi hẳn tính!"

    Lý giáo dụ lúc này mới phát hiện hơi thất thái, vội đứng lại nhìn về phía tri huyện Lôi Minh. Đại lão gia ở đây, đâu tới lượt bọn họ lên tiếng chứ.

    Lôi Minh tri huyện nghe có thể đó là án mạng, tức thời theo tập quán khẩn trương trở lên. Ông ta tuổi đã lớn, không muốn trước khi cáo lão hoàn hương còn phát sinh đại án gì ảnh hưởng đến danh tiếng và đường công danh. Cho nên, cái hàm râu dê lưa thưa của lão run loạn, vừa ho vừa nói với Dương Thu Trì ở bên cạnh: "Dương đại nhân, chuyện bắt phạm phá án này, khụ khụ..., là chức trách của điển sứ. Tuy Dương đại nhân dọc đường mệt nhọc, nhưng mạng người quan trọng, khụ khu khụ..., hơn nữa kẻ thất tung Triệu Thiên Châu chính là rễ hiền của Lý giáo dụ, khụ khụ, ngài coi..."

    Dương Thu Trì nhìn Lý giáo dụ đang thất hồn lạc phách ở bên cạnh, chấp tay nói: "Đại nhân, đây là chuyện thuộc bổn phận của ti chức, vậy để ti chức đi xem xét thử."

    Kiệu phu vừa ở đây, điển sứ tuy cấp quan nhỏ, nhưng dù sao cũng là quan, ra cửa phải ngồi kiệu, có kiệu phu chuyên môn của mình. Cho nên, kiệu phu vội mang kiệu tới, Dương Thu Trì cùng giáo dụ, huấn đạo ngồi kiệu riêng, dẫn Lưu Dũng và ba hộ vệ còn lại cùng các bộ khoái, ngỗ tác ngồi kiệu đến học cung.

    Nho học của Minh triều không tổ chức ở nha môn, mà là tổ chức ở học cung chuyên môn, cự li không xa, chừng thời gian uống cạn tuần trà là tới.

    Học cung này còn cũ kỹ hơn cả nha môm, tường vây được bản gỗ giáp thành, rất nhiều chỗ bị thủng có kẻ hở, mấy đứa bé chui qua chui lại từ kẻ hở này để chơi trò rượt bắt. Khi tiến vào bên trong, thấy một sân lớn rộng rãi sạch sẽ, nhưng phòng ốc bốn phía đều ngã nghiêng, có mấy phòng phải dùng cây gỗ mà chống, nếu không chỉ đầu năm sau là sập.

    Trong viện tụ tập không ít tú tài học sinh, chỉ tay múa chân nghị luận. Nhìn thấy giáo dụ, huấn đạo ngồi kiệu đi tới, họ vội đứng thẳng cúi đầu chào. Chờ đến khi thấy Dương Thu Trì xuống kiệu, bọn họ không biết nên xì xào dò hỏi.

    Giáo dụ Lý Triệu Sâm chống gậy trúc xuống kiệu, vội vã chạy vào trong một ngôi nhà, lớn tiếng gọi: 'Thiên châu...! Thiên châu ơi...!"

    Không ai trả lời.

    Huấn đạo Từ Diệp Câu khom người chui ra khỏi kiệu, vẩy vẩy áo bào rộng thùng thình, giới thiệu Dương Thu Trì với các tú tài: "Chư vị, vị này là điển sứ tân nhiệm của huyện ta, Dương Thu Trì Dương đại nhân!"

    Các học trò đều khom người sát đất chào.

    Dương Thu Trì xua tay hỏi: "Căn phòng phát ra mùi thối ở đâu?"

    Một tú tài râu trắng chỉ vào ngôi nhà hai tầng bằng gỗ có Lý giáo dụ đang ngưỡng cổ kêu gọi: "Gian phòng cuối ở phía nam trên tầng hai, cửa xem ra là bị chốt ở trong, đẩy không ra. Phía bắc không có cửa sổ nào."

    Dương Thu Trì ngước cổ nhìn, ra lệnh: "Mang thang tới!"

    Tạp dịch trong học cung vội chạy đi lấy thang mắc lên cửa sổ. Dương Thu Trì cảm thấy mặc quan bào quá phiền phức, cởi ra luôn quẳng cho Phó quang hộ vệ tùy thân của mình, chụp lấy thang định leo lên. Lý giáo dụ vội nói: 'Điển sứ đại nhân, hãy để ti chức lên coi tình hình tiểu tế thế nào!"

    "Không, đây là bổn phận của bổn quan, không thể nhờ người khác. Ta phải tự thân tra xét, các ngươi đến hành lang tầng hai chờ ta, ta không có lệnh thì không được vào." Nói xong, hắn thuận theo thang leo lên.

    Giáo dụ liên chạy ngay đến thang lầu phía bên kia, huấn đao cùng bộ phận tú tài già trẻ thích xem náo nhiệt cũng đua nhau kéo lên lầu, đến trước cửa phòng chờ.

    Dương Thu Trì lên đến bên cửa, trước hết kiểm tra tình huống bên ngoài song cửa, không phát hiện điều gì bất thường, liền thử kéo cửa, thấy cũng bị chốt từ bên trong.

    Hắn ghé sát vào ngách cửa, dùng ngón tay đâm thủng giấy dán, ghé mắt nhìn vào trong. Bên trong ánh sáng tuy hôn ám, nhưng có thể thấy rõ trên nền phía sau cửa có một thi thể, lưng dựa cửa, đầu gục xuống, mình mặc trường bào màu xanh, ở ngực có cấm một mủi đao, tay phải giữ cán đao, gần vết thương chỗ ngực có một khối huyết, nhưng trên nền không có. Ở giữa phòng cách thi thể mấy mét có một vũng máu, nhưng đã khô rồi.

    Cửa chỉ có một cánh, đóng chặt, chốt ở một đầu được cài rất kỹ.

    Dương Thu Trì móc ra đôi bao tay mỏng như cánh tầm đeo vào, xé rách giấy dán cửa sổ, làm gãy song cửa, thỏ tay vào mở chốt, mở cửa sổ ra tiến vào phòng.

    Trong phòng ngoại trừ mùi máu nồng và mùi thi thể sình thối, còn có một mùi dược thảo nồng nặc.

    Hắn cúi người xuống, lợi dụng ánh sáng cửa sở quan sát sàn ở các giác độ khác nhau xem có dấu giày khả nghi hay không. Thật đáng tiếc là trên sàn cực sạch, không phát hiện dấu giày nào, cũng không có dấu máu bị lau đi.

    Quan sát quanh sàn xong, hắn nhíu mày suy nghĩ, rồi lắc đầu, đứng lên quan sát tình huống xung quanh.

    Trong phòng bày biện vô cùng sơ sài, một giường gỗ, một cái mền mỏng xếp thành khối đậu hủ đặt sát tường, rất chỉnh tề. Trên tường có treo thư pháp, viết một bài thơ, xem lạc khoản (phần đề chữ, ghi tên trên bức vẻ hoặc thư pháp) và ấn chương, là của Triệu Thiên Châu. Khi vén giường ra, dưới giường có một cái rương gỗ, trên có khóa đồng. Khóa đồng hoàn hảo chẳng tổn thất gì.

    Bên góc giường có một cái bồn tắm được che lại, bên cửa sổ có bàn sách, trên bàn sách nghiên bút sạch sẽ, trên giá bút có hai cây bút lông, một thô một mảnh, cũng được tẩy sạch. trên bàn có một chồng sách, đều thuộc loại tứ thư ngũ kinh, còn có một xấp giấy viết, trên đó đầy văn chương và thi từ rỗng toát.

    Bên góc tường còn có một cái bàn để bồn gỗ và khan, còn có một cái bát to và đôi đũa. Bồn tắm cạnh bàn này còn phân nửa nước, bên trong có một trái bầu hồ lô được cắt ra thành gáo. Cạnh bồn tắm là lò lửa, đặt bên trong ít than. Trên lò lửa có đặt một nồi thuốc, mở nắm ra lập tức ngửi thấy mùi thuốc nồng nặc.

    Trên bàn còn có một bao thảo dược còn chưa mở ra.

    Dương Thu Trì đến bên thi thể, cúi xúông quan sát. Thi thể bốc mùi rất khó ngửi, phần mặt đã xuất hiện hiện tượng thối rữa, nhãn cầu lộ ra, miệng chảy dịch đỏ, bụng căng phồng. Đây là hiện tượng do vi khuẩn lên men thối trong ruột già tạo thành khí mà trướng lên. Phần mặt và tay lộ ra ngoài xuất hiện ít mụn nước sình thối, có thể nhìn thấy các đường gân máu đen do thối xuất hiện.

    Từ hiện tượng trên thi thể và hoàn cảnh nhiệt độ, độ ẩm xung quanh, tổng hợp phán đoán thời gian tử vong đại khái ba ngày. Do không thể giải phẩu, lại không có thiết bị đo nhiệt độ, không thể nào phán đoán chính xác hơn, cho nên hắn tính sai số bằng ngày.

    Ánh mắt của hắn dời đến đúng vào miếng giấy trắng gấp lại đặt cách tay trái của thi thể không xa. Hắn cẩn thận mở ra, thấy ghi: "Mẹ: Hài nhi thân bị tuyệt chứng, bệnh đau đớn khó chịu, phải đi trước người rồi. Mong hãy bảo trọng! Đông Vân nếu muốn cải giá, mong mẫu thân đừng ngăn trở. Đứa con bất hiếu Triệu Thiên Châu tuyệt bút."

    Tự sát? Thư sinh tên Triệu Thiên Châu này tự sát mà chết.

    Đáng tiếc, hắn không có rương chứa dụng cụ khám nghiệm pháp y, không có công cụ từ đó có thể lấy dấu tay từ mồ hôi.

    Dương Thu Trì cầm di thư, so với nét chữ viết trên tường và tập sách viết tay, thấy đặc trưng phù hợp, nói rõ di thư này là do Triệu Thiên Châu viết.

    Tiếp đó, hắn đặt di thư lên bàn, kéo thi thể nằm xuống, hai chân đứng hai bên tử tế tra xét cánh cửa.

    Cánh cửa này rất chắc, do là cửa đơn nên bị khuông cửa chèn chắc, bên ngoài nếu không dừng lực mạnh và đao nạy gì đó thì không mở được. Trên cửa cũng không phát hiện dấu vết khả nghi.

    Sau khi mở cửa, hắn gọi giáo dụ, huấn đạo và bộ đầu đứng bên ngoài: "Ba người các vị vào đi, cẩn thận đừng đáp dấu máu trên sàn."

    Lý giáo dụ chạy vào trước, nhìn thi thể dưới đất, tức thời sắc mặt đại biến. Ông ta hô lên một tiếng: "Thiên châu!" rồi bước lên cúi xúông nhìn kỹ, xong ngồi phịch xuống đất khóc rống lên.

    Huấn đạo Từ Diệp và bộ đầu Ngụy Trì cùng bịt mũi, cẩn thân tiến qua khe cửa, nhìn thấy thi thể khủng bố trên đất cũng giật mình cả kinh, vội vã quay mặt đi. Từ huấn đạo bảo bọn thư sinh ở hành lang xuống lầu, sau đó đóng cửa lại.

    Dương Thu Trì hạ giọng nói: 'Từ huấn đạo, ông coi người chết có phải là học sinh Triệu thiên Châu do ông dạy không?"

    Từ huấn đạo gật đầu: "Không sai, là con rễ Triệu Thiên Châu của giáo dụ."

    Dương Thu Trì lấy từ trên bàn ra phong di thư, hạ giọng nói với Lý giáo dụ: "Giáo dụ đại nhân, Thiên Châu lưu lại một bức di thư, ông coi xem có phải là nét chữ của cậu ta không."

    Lý giáo dụ vội bò lên, run run đưa tay tiếp lấy di thư, cẩn thận xem một hồi, gật đầu nói: "Là Thiên Châu viết! Trời ơi, ba ngày trước nó còn cùng uống rượu ca hát, hiện giờ đã âm dương tương cách rồi. Thiên Châu ơi, con đi thì thống khoái rồi, nhưng mà... Đông Vân làm sao mà sống tiếp đây a!..." Ông ta đấm ngực kêu khóc nghe vô cùng thê thảm.
     
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 84: Bách Thiện Hiếu Vi Tiên
    Dương Thu Trì khẽ hỏi Từ huấn đạo đang bịt mũi ở bên cạnh: "Đông Vân là...?"

    "Là con gái của Lý giáo dụ, khuê danh Lý Đông Vân, được gả làm vợ cho Triệu Thiên Châu. Thành thân được một năm, còn chưa có con, không ngờ rằng.... ai!"

    "Giáo dụ đại nhân nói chuyện uống rượu hoan ca ba ngày trước là thế nào?"

    "À..., học sinh trong học cung của bổn huyện kinh qua sự tuyển chọn của học chính, xác định thành tích đặc biệt ưu tú sẽ trực tiếp tiến cử làm cống sinh, nhập vào Quốc tử giám. Bốn người được chọn là Triệu Thiên Châu, Lưu Mộng Chương, Chu Tư Hạo và Tiểu An Nhiên, là sự vinh diệu khôn cùng. Do đó, học cung đã cử hành tiệc mừng ở hậu hoa viên. Ngày đó tri huyện lão gia và các vị chức sắc đều tới dự. Đáng tiếc là hài tử Thiên Châu này bạc mệnh, không có phúc hưởng vinh dự này!"

    Dương Thu Trì quay đầu nhìn thuốc nấu trên lò lửa, hỏi: "Triệu Thiên Châu có bệnh?"

    Từ huấn đạo thở một hơi dài: "Vâng! Mấy tháng trước bụng cậu ấy tự nhiên phình ra, vô cùng đau đớn, sắc mặt vàng vọt. Khi tìm mấy lang trung chẩn trị, đều nói là tuyệt chứng, bệnh đã vào trong xương, chẳng sống được mấy ngày, ai...! Một tháng nay, bệnh tình càng lúc càng nặng, mỗi ngày đều đau đớn khó chịu, rên rĩ gào thét, ngày đêm không ngủ được, các thu sinh cách vách đều chịu không được dọn ra xa. Cậu ấy cuối cùng nhịn không được căn bệnh dày vò, đã tự dứt đời, ai...! Đáng thương a!"

    Dương Thu Trì à một tiếng, đưa tay vỗ vai Lý giáo dụ: "Đại nhân bớt buồn nín đau thương, hãy để ta kiểm tra thi thể một chút."

    Lý giáo dụ bấy giờ mới sụt sùi lùi ra một bên.

    Dương Thu Trì cho Ngỗ Tác tiến vào, căn cứ lời thuật của hắn mà ghi thi cách. Hắn sau đó đóng cửa phòng lại, cởi y phục của thi thể, tiến hành kiểm tra toàn thân.

    Kiểm tra phát hiện thi thể không có vết thương bên ngoài nào khác, chỉ có ở trên cánh tay có một dấu cột hình trò ở cánh tay, không thấy có triệu chứng viêm đỏ hay xuất huyết dưới da nào, khiến hắn nhất thời không nghĩ ra nó hình thành bằng cách nào.

    Tiếp đó, Dương Thu Trì tiến hành quan sát vết thương bị đâm ở trên ngực, rút đao ra một cách cẩn thận, xem xét thấy đó là con dao nhọn cán bầu. Khi so sánh với vết thương trên ngực, cơ bản phù hợp.

    Hắn lấy một chiếc đũa đặt trên bàn ở góc tường lại, cẩn thận chọc vào trong vết thương, phát hiện xương ngực có một cọng bị đâm đứt, đâm thủng tim. Hắn vạch hai bên miệng vết thương ra xem, thấy thành vết thương nhẳn, vết thương bên bén bên tầy, không có chỗ dập mô cơ hay nội tạng, cho thấy là do vật bén gây ra.

    Sau khi quan sát xong, Dương Thu Trì đứng lên, chong mắt nhìn vệt máu ở giữa nhà đến xuất thần, sau đó kiểm tra tử tế khắp phòng, bao gồm dưới sàn, trên nóc... Sau khi xong xuôi, hắn lắc đầu nói với Lý giáo dụ: "Giáo dụ đại nhân, ta phát hiện dưới giường có một cái rương bị khóa, có thể mở ra xem không?"

    Lý giáo dụ khóc lóc gật đầu: "Thỉnh đại nhân cứ tự tiện."

    Lúc nãy Dương Thu Trì đã lấy từ trong thi thể hai chiếc chìa khóa, trong đó có một chiếc mở được khóa đồng trên rương. Phần trên của rương có mấy bộ đồ cũ, khi tìm xuống dưới thì thấy một bọc nhỏ, mở ra xem hắn kinh ngạc vô cùng, vì đó là một bao bạc trắng! Số bạc này lên đến năm sáu chục lượng!

    Một thư sinh nghèo mà lấy đâu ra nhiều tiền như vậy? Hắn gọi Lý giáo dụ lại, hỏi số bạc này có phải là ông ta cho hay không.

    Lý giáo dụ nhìn số bạc mà trợn mắt sửng người, sụt sùi nói: "Hài tử Thiên Châu này tính rất hiếu cường, từ trước đến giờ không tiếp thụ những gì tôi tặng, nói là phải tự nuôi gia đình. Do đó tôi không cho nó bao nhiều tiền cả. Gia cảnh nó bần hàn, số bạc này làm sao mà có thì ti chức không biết, có thể là có ai đó thấy nó khắc khổ, tặng cho nó..., thật không ngờ là không dùng được rồi..." Nói đến đây, ông ta lại nghẹn ngào khóc.

    Dương Thu Trì gật đầu, bảo: "Giáo dụ đại nhân, ta đã khám sát hoàn tất, ông có thể lo hậu sự cho con rễ được rồi."

    Dưới sự khuyên nhủ của huấn đạo và bộ đầu, ông ta dần ngừng khóc, bi thương nói với Dương Thu Trì: 'Điển sứ đại nhân, ti chức có chuyện khẩn cầu."

    Chức quan hai người gần bằng nhau, nhưng thực quyền của Dương Thu Trì lớn hơn, cho nên giáo dụ tuy thanh cao, cái cần trước mắt đã khiến ông ta tự xếp mình vào vị trí kém.

    Nhưng mà Dương Thu Trì đương nhiên không thể lấy đó làm khinh nhờn, vội chấp tay nói: "Giáo dụ đại nhân nặng lời rồi, có lời gì xin cứ nói."

    Lý giáo dụ đắn đo một chút, quay đầu nhìn huấn đạo và bộ đầu, xong hạ giọng nói: "Tử viết: 'Thân thể phát phu, thụ chi phụ mẫu, bất cảm hủy thương, hiếu chí thủy dã.' (Tức: Thầy Khổng Tử viết 'Thân thể tóc da, là của cha mẹ, không được hủy hay làm bị thương, phải có hiếu đến cùng.') Thiên Châu hài tử nếu không phải bệnh nặng khó chống chịu, nhất định không tới mức này. Cho nên..., ti chức khẩn thỉnh đại nhân nói ra ngoài là tiểu tế bệnh nặng mà mất, không biết có được hay không?"

    Đây là một câu trong phần Hiếu Kính của Khổng Tử, ứng với cái gọi là "Bách thiện hiếu vi tiên" (trăm sự hiếu đặt lên hàng đầu), cũng là nói, thân thể con người bao gồm cả da hay tóc đều do cha mẹ cấp cho, không được khinh thường hủy hoại, nếu không ấy là bất hiếu. Do đó, từ góc độ chữ hiếu mà nói, thì Khổng Tử không tán thành tự sát. Đương nhiên, khi trung và hiếu không thể lưỡng toàn, thì phải giữ "Nghĩa", đó là có thế tuẫn quốc (chết vì nước), tuẫn chức (hi sinh vì nhiệm vụ), hoặc tuẫn tình (chết vì tình) đều được khuyến khích. Trừ những việc này ra, tự sát là đi ngược lại với đạo hiếu. Cũng chính vì nguyên nhân này, danh nhân cổ đại ngoại trừ "Sát thân thủ nghĩa" ra, rất ít khi có người tự sát.

    Lý giáo dụ cảm thấy con rễ Triệu Thiên Châu vì bệnh đau đớn mà tự sát, rất mất mặt của người đọc sách, cho nên mới khẩn cầu Dương Thu Trì giấu chân tướng của sự tình giùm.

    Dương Thu Trì đương nhiên có thể lý giải tâm tình của ông ta, gật gật đầu. Từ huấn đạo và Ngụy bộ đầu cũng đáp ứng. Ngụy bộ đầu lại đặc biệt dặn dò các ngỗ tác khác.

    Trong lúc ngỗ tác vẽ lại hiện trường và điền thi cách, Dương Thu Trì và Lý giáo dụ, Từ huấn đạo đàm luận, tìm hiểu tình huống của Triệu Thiên Châu. Hắn bấy giờ mới biết quê của Triệu Thiên Châu ở cách đây mấy trăm dặm, trong nhà chỉ có mẹ già. Vì cầu học, Triệu Thiên Châu mới nhờ người thân chăm sóc mẹ già, một mình đến huyện thành đọc sách. Do thiên tự thông tuệ, lại chuyên cần hiếu học, cho nên hắn giành được hảo cảm của giáo dụ, và ông ta đã đem con gái Đông Vân gả cho.

    Có giáo dụ hết lòng chỉ điểm, Triệu Thiên Châu học nghiệp đại tiến, thi huyện thi phủ đầu đứng hàng đầu, thi viện đứng vào hàng tam giáp, trở thành tú tài nhập vào huyện nho học. Sau khi thương lượng với Lý giáo dụ, để tập trung tinh lực học tập, y đưa vợ Đông Vân về nhà cha ruột cư trú, một mình ở trong túc xá của học cung ngày đêm khổ học, chờ mùa thu tham gia kỳ thi hương ở tỉnh. Nhưng không ngờ nhiều năm khổ học đã dưỡng thành bệnh tật như thế này, cuối cùng y vì không chịu nổi bệnh tật giày vò mà dẫn tới tự sát.

    Ngỗ Tác khám tra xong, Dương Thu Trì báo cho Lý giáo dụ biết là có thể xử lý thi thể rồi.

    Lý giáo dụ nói con rễ Triệu Thiên Châu có quê cách mấy trăm dặm, hơn nữa quê chỉ có một mình mẹ già, cho nên quyết định dựng chòi tang lo hậu sự cho y đón thân hữu đến phúng điếu, làm tang lễ xong xuôi mới vận chuyển quan quách về quê an táng.

    Triệu Thiên Châu ngụ trọng túc xá của học cung, nhưng học cung không tiện dựng linh đường, cũng không thể dời đến nha môn, Lý giáo dụ liền quyết định đem linh đường đặt ở nhà mình, bỏ tiền ra nhờ ngỗ tác mua dùm cổ quan tài thượng đẳng, rồi cho thanh tẩy thi thể ở trong phòng, dùng vải bố bọc lại, cho nhập liệm khiêng về nhà bắt đầu bố trí linh đường.

    Cho đến bây giờ, con gái Đông Vân của Lý giáo dụ mới biết chồng bệnh nặng mà chết, ôm lấy quan tài mà khóc, thê thảm vô cùng. Dương Thu Trì vốn có lòng bước đến khuyên vài câu, nhưng thấy nàng ta khóc như chim đỗ quyên nhỏ máu vậy, nghe mà tan vỡ cả lòng, tự hỏi không biết vì sao.

    Do học cung chỉ có ý nghĩa là học giáo tượng trưng, không có thật quyền gì, cũng không giảng dạy chánh quy, cho nên có những tú tài tâm cao khí ngạo cứ ngẩn đầu tìm tri huyện, tri phủ hay là học chánh ở tỉnh bái làm thầy, không cói giáo dụ, huấn đạo ở học cung ra gì. Do đó, tú tài trong học cung đến trợ giúp chỉ có mấy người. Mấy người này được Lý giáo dụ giới thiệu với Dương Thu Trì, hắn mới biết trong đó có ba người là kẻ có học nghiệp ưu tú được học chánh trực tiếp tuyển thành cống sinh, đó là tú tài Lưu Mộng Chương, Chu Tư Hạo và Tiêu An Nhiên.

    Tiêu An Nhiên thì bận rộn bày biện bàn ghế, Lưu Mộng Chương lại văn nhã nghênh đón khách đến điếu tang, còn Chu Tư Hạo thì dường như có quan hệ không tệ với người vợ Đông Vân của Triệu Thiên Châu, nên vừa bố trí linh đường, vừa dịu giọng an ủi nàng ta.

    Lý giáo dụ làm quan nhiều năm, cũng tích súc chút của, nhà là một trạch viện ba cửa vào có tường cao bao quanh, tòa lầu nhỏ ba tầng, rường cột đều chạm trổ không tệ chút nào. Chỉ có điều, phòng ốc kiến trúc của người ở Tương Tây đều xây nhà bếp ở sau đại sảnh, lại không có lổ thoát khói chuyên môn, cho nên khói nấu bếp đều tự nhiên bay qua cửa sổ sau, khiến cho vách tường sau ám khói đen xì xì. Rất may đó là nhà sau, người ta nếu không đến vườn sau nhà đều không nhìn thấy.

    Linh đường được đặt trong vườn lớn ở cửa vào thứ nhất. Trong huyện Kiềm Dương này, giáo dụ dù sao cũng là một nhân vật có vai vế, hơn nữa ở Minh triều, người đọc sách thường được trọng thị, cho nến người đến điếu tang liên miên không ngớt.
     
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 85: Vụ Tự Sát Kỳ Quặc
    Người nhà và thân hữu của Lý giáo dụ không nhiều, cộng thêm các tú tài trợ giúp, lực lượng vẫn không đủ. Dương Thu Trì liền bảo Ngụy bộ đầu về nha môn kêu thêm người đến giúp. Tuy Lý giáo dụ là trưởng quan nho học, được người tôn kính, nhưng không làm quan ở nha môn, không thể trực tiếp lãnh đạo sai dịch trong nha môn, cho nên không thể điều động người. Trong khi đó, học cung của ông đều là những tú tài thanh cao có công danh, càng không làm những chuyện thế này. Rất may là điển sứ đại nhân vừa đến trọng nghĩa phi thường, khiến cho Lý giáo dụ cảm kích khôn xiết.

    Dương Thu Trì vốn định ra tay giúp lo liệu tang lễ. Hắn là pháp y xuất thân, trong tư tưởng đương nhiên không có quan niệm ngỗ tác đê tiện. Nhưng Lý giáo dụ và Từ huấn đạo đương nhiên không để cho Điển sứ đại nhân đường đường vậy tự thân giúp nhập liệm, cho nên hắn đành thôi.

    Dương Thu Trì giúp Lý giáo dụ nghên tiếp khách đến điếu tang, cũng mượn cơ hội đó gặp mặt các vị hương thân. Những người này biết hắn là điển sứ mới đến, lại tự giúp lo liệu tang sự, đều rất cảm động. Một truyền mười, mười truyền trăm, rất nhanh sau đó khắp thành đều biết điển sứ đại nhân mới đến không những thiếu niên anh tuấn, còn là người trượng nghĩa, bình dị gần người.

    Nhất mực bận rộn cho tới chiều, cân ban trưởng tùy đại biểu cho Lôi tri huyện đến phúng điếu, kính tặng vòng hoa, sau đó lén nói cho Dương Thu Trì biết, rằng Lôi tri huyện đã dọn tiệc rượu ở Vọng Giang tửu lâu nổi tiếng nhất trong thành, để tẩy trần cho hắn.

    Dương Thu Trì đành cáo từ Lý giáo dụ, ngồi kiệu trở về nha môn. Hắn trở về nội trạch của điển nha trước, thấy Liễu Nhược Băng cùng mọi người đã dọn dẹp nhà cửa gần xong, tri huyện lão gia còn tìm cho họ một đầu bếp và một gác cổng, nên rất hài lòng. Hắn báo cho Liễu Nhược Băng một tiếng xong ngồi kiệu đến Vọng Giang tửu lâu.

    Tiệc rượu buổi tối chủ yếu là vì lễ tiết. Lôi tri huyện tuổi cao suy nhược, không thể uống rượu, còn Lý giáo dụ thì con rễ mới mất, Dương Thu Trì cũng không muốn uống no say gì, cho nên mọi người kính rượu cho phải lễ, hàn huyên một lúc rồi tan tiệc.

    Trở về nhà thì trời đã tối, Quách Tuyết Liên biết tửu lượng của Dương Thu Trì, vốn đã chuẩn bị canh tỉnh rượu cho hắn, nhưng khi thấy hắn mặt không biến tâm không động, tựa hồ như chưa uống qua chút rượu nào liền có chút ngạc nhiên, nên tỉnh tửu thang nấu sẵn cũng chẳng dùng đến làm gì.

    Chỗ ngủ của tiểu viện trong nội trạch của điển nha là một khu nguyên, trong đó phòng ngủ chính đương nhiên dành cho Dương Thu Trì, Quách Tuyết Liên là thiếp thân nha hoàn nên ở phòng ngoài. Cách vách có hai gian sương phòng, một gian dùng làm thư phòng kiêm phòng khách, một gian dành cho Liễu Nhược Băng.

    Dương Thu Trì đến phòng của Liễu Nhược Băng, thấy nàng đang ngồi xếp bằng trên bồ đoàn, nhắm mắt điều tức, trên bàn có một cây nén lung linh, màu hồng nhạt tỏa ra khắp phòng vô cùng ấm áp. Dương Thu Trì cũng không nói chuyện, tĩnh lặng ngồi ở một bồ đoàn bên cạnh. Quách Tuyết Liên ngồi phía sau hắn.

    Lát sau, Liễu Nhược Băng từ từ mở mắt, cười cười nói với Dương Thu Trì: 'Đệ về rồi a?"

    "Ừ, về một lúc rồi, thấy tỷ đang vận công nên không quấy rầy."

    "Thế nào rồi?"

    "Thế nào là thế nào?"

    "Án đó! Đệ không đi tra án hả?" Vừa rồi Dương Thu Trì trở về hơi bận rộn, nên không hỏi kỹ tình huống. Liễu Nhược Băng lo cho án đầu tiên khi hắn vừa nhập chức, cho nên thuận miệng hỏi.

    Nói đến án, hai mắt Dương Thu Trì sáng rực lên, nhìn mặt đất gần bồ đoàn không nói tiếng nào.

    Liễu Nhược Băng kỳ quái: "Ơ? Đang không không vậy sao tự nhiên ngớ người ra thế?"

    "Án này rất kỳ lạ, cho đến bây giờ có rất nhiều chỗ đệ vẫn chưa rõ."

    "Sao mà kỳ lạ?"

    "Người chết là một thư sinh, bị đao nhọn đâm vào tim, bên tay trái có một di thư. Di thư này đã so sánh nét chữ và xác nhận, đích xác là do người chết viết. Và hiện trường có cửa chính cửa sổ đều đóng kỹ từ bên trong. Đệ tử tế kiểm tra, thấy không có bí đạo gì, hiện trường cũng không có dấu vết đánh đấu."

    "Ừ, vậy có lẽ là y tự sát rồi, có gì đâu mà kỳ quái?"

    Dương Thu Trì trầm giọng nói: "Sự tình kỳ quái đệ chưa nói đến - trước hết, ở giữ phòng có một vũng máu lớn, chứng minh địa điểm tử vong của người chết xem ra là ở đây, nhân vì có thể hình thành vũng, cho thấy máu chảy ra đã vượt hẳn lượng máu tối thiểu mà năng lực của con người có thể chịu đựng. Nhưng mà, thi thể của người chết lại ở cạnh cửa cách đó bảy tám bước! Hơn nữa dưới thi thể không hình thành vũng máu, thậm chí không có chút máu đọng nào!"

    Liễu Nhược Băng tuy không hiểu pháp y, nhưng từ khi xuất đạo đến nay đã đánh giết sinh tử, kinh qua nhiều sự kiện lưu huyết, cho nên rất hiểu tình huống chảy máu thế nào. Nàng nhíu mày, nói: "Là có vấn đề, giữa phòng của người chết có nhiều máu đọng thành vũng như vậy, chứng minh nơi ấy là địa điểm tử vong. Nhưng vì sao thi thể lại xuất hiện cách đó bảy tám bước, lại còn không có dấu máu nào chảy xuống? Chẳng lẽ... thi thể biết đi?"

    Câu này khiến người không lạnh mà run, Quách Tuyết Liên ở gần đó không nhịn được rùn mình. Tuy lúc này đã vào mùa hè, không khí bắt đầu nóng lên rồi, nhưng nàng vẫn cảm thấy sống lưng lạnh ngắt, vội dời bồ đoàn lại gần DƯơng Thu Trì một chút, lòng an ổn hơn.

    Dương Thu Trì nói: "Cho dù thi thể biết đi, cũng không đúng nữa! Nhân vì từ sự phân bố của huyết tích mà xét, thì trừ vũng máu ở giữa phòng, trên đất không có dấu máu nào nữa. Từ chỗ có máu giữa phòng cho tới thi thể ở cạnh cửa, không có dấu máu rơi vãi nào. Nếu như thi thể biết đi, thì sẽ vừa đi vừa nhỏ máu, trên sàn phải có dấu máu mới đúng. Nhưng đệ quan sát kỹ rồi, ngoại trừ dấu máu do cọ quẹt ở gần vũng khi thi thể rời khỏi đó ra, trên sàn không có chút máu nào! Từ vũng máu đến thi thể không có một giọt máu rơi, chứng minh người chết không phải là bò tới hay là bước tới, chẳng lẽ là thi thể có thể bay trong không khí mà qua? Đây là vấn đề kỳ lạ thứ hai!"

    Quách Tuyết Liên nghe đến nổi da gà, gần như tóc trên đầu đều dựng cả lên. Nàng lại nhích bồ đoàn đến gần hắn thêm chút nữa.

    Liễu Nhược Băng ngưng thần trầm tư, lát sau lắc đầu: "Đây đúng là kỳ quái rồi!"

    "Vâng, điều kỳ lạ thứ ba là - ngoại trừ vết thương trên ngực chỗ tim bị co rút cơ thịt ảnh hưởng ra, vết thương và độ rộng của đao rất phù hợp!"

    "Cái này có gì mà kỳ?"

    Dương Thu Trì biết Liễu Nhược Băng tuy giết không ít người, nhưng không hiểu nhiều về vết thương như hắn là một pháp y hiện đại, cho nên giải thích: "Chỗ ngực người chết trúng đao, tay phải cầm cán đao. Nếu như là tự sát, xem ra là dùng tay phải đâm thẳng vào tim. Trong tình huống bình thường, tay phải cầm đao đâm vào tim sẽ tạo ra vết đâm có hướng hơi nghiêng từ phải sang trái, mũi đao nhọn đâm vào cơ thể người, vết thương xem ra phải có đặc trưng vừa bị đâm vừa bị cắt.

    Nhưng vậy có thể nói, vừa cắt vừa đâm nên độ rộng của miệng vết thương phải lớn hơn độ rộng của đao mới hợp. Đằng này lại vừa khích. Đương nhiên, nếu người chết dùng hai tay nhắm chuẩn trái tim đâm mạnh vào, vẫn có khả năng hình thành tình huống vừa khích này."

    "Thì đúng rồi, nói không chừng thư sinh đó tự sát bằng hai tay đấy thôi!"

    Dương Thu Trì lắc đầu: 'Loại tu thế này không dễ dùng sức, do đó phải có sức khá mạnh mới được. Đương nhiên, dùng loại tư thế này tự sát cũng có nếu như ý chí tự sát của người đó đủ kiên định, đâm vào một chút rồi tiếp tục dùng lực đâm tiếp vào, nhưng vết thương hình thành sẽ đứt quảng. Nhưng đệ quan sát thấy vết thương rất nhẳn và minh, là một đao lấy mạng, hơn nữa lại là một đao đâm gãy luôn một xương ngực, đâm thẳng qua tim lút tới cán, độ sâu dài hơn nửa cây đũa, chứng tỏ sức đâm mạnh phi thường! Trong khi đó, thư sinh này hiển nhiên không có sức lực đâm một hơi được như vậy. Ngoài ra, ngoài vết thương không có dấu rách do đâm thăm dò của người tự sát, điều này không phù hợp với trường hợp tự sát thường thấy."

    Liễu Nhược Băng không biết tình huống tự sát thường thấy là như thế nào, cười nói: "Xem ra đệ rành nghề nghiệm thây của ngỗ tác quá ha?"

    Dương Thu Trì cười cười, thầm nghĩ đâu phải rành thôi, trước giờ hắn vốn làm nghề này mà, chẳng qua là đi đường vòng dùng từ "pháp y" khác gọi cho nó hay ho hơn thôi.

    Liễu Nhược Băng nói: "Đệ nói có ba chỗ kỳ lạ, vậy còn có chỗ nào khả nghi nữa hay sao?"

    "Có, là bức di thư đó!"

    "Di thư sao chứ?"

    "Trong tình huống bình thường, người ta thường viết di thư ngay trước khi tự sát. Hiện trượng lại là nơi ở của người chết.

    Trên bàn có đủ bút mực giấy nghiên, nhưng mà đệ tra xét qua, thấy nghiên mực trên bàn được rửa thật sạch, hai cây bút lông trên bàn cũng đã được rửa qua. Trong khi đó, di thư là do tự thân y viết tại nhà mình. Người đã quyết chết rồi, còn rửa bút lông nghiên mực để làm cái gì?"

    "Ừ...! Nhưng mà cũng có khả năng là di thư đã được viết trước lâu rồi."

    "Không sai! Hoàn toàn có khả năng này, nhân vì trên di thư không đề ngày viết, và điểm này cũng không phù hợp với di thư bình thường."

    Liễu Nhược Băng rất kỳ quái: "Nhưng mà đệ chẳng phải nói là di thư này đích xác là do vị thư sinh đó tự tay viết hay sao?"

    "Đúng vậy, đệ tử tế so sánh đặc trưng bút tích, hoàn toàn phù hợp, là do y tự viết, điểm này tuyệt đối không sai!" Dương Thu Trì khẳng định, "Đương nhiên, không bài trừ khả năng y viết khi muốn tự sát trước đây mà chưa kịp thực hiện."

    "Còn có chỗ nào không bình thường nữa không?"

    "Còn!" Dương Thu Trì chỉ vào cánh tay phải của mình, "Trên chỗ này có người chết có một dấu xiết hình tròn do vật gì đó quấn vào, nhưng không có triệu chứng viêm đỏ hay xuất huyết dưới da."

    "Cái đó chứng minh được điều gì?" Liễu Nhược Băng đương nhiên không biết loại tri thức pháp y này.

    "Cho thấy chết rồi mới bị cột! Nhưng cửa phòng bị đóng chặt bên trong, người ngoài không thể nào tiến vào, chẳng lẽ... là do người chết tự cột hay sao?"

    Vừa lúc này, một trận gió thổi vào, cây nến trên bàn chợt tỏ chợt mờ, trên mặt đất và trên tường, bóng người lung linh như quỷ mị. Quách Tuyết Liên vốn đang lo sợ phập phồng, lúc này càng kinh hoảng hơn, a một tiếng chói tay, nhào tới ôm chặt lấy cánh tay Dương Thu Trì, thân người run bần bật.
     
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 86: Ai Lại Giết Một Người Sắp Chết?
    Dương Thu Trì bật cười nhẹ: "Với dạng như em vậy còn muốn theo ta đi nam về bắc?"

    "Người... người cứ nói những chuyện khiếp quá hà, người ta... người ta không sợ mới lạ...!" Quách Tuyết Liên làm mặt giận.

    "Ha ha, sợ thì đừng nghe, ta và tỷ tỷ phân tích án, em về phòng ngủ trước đi!"

    Khi cửa của tiểu viện trong nội trạch này đóng lại, chỉ còn ba người họ. Đêm dần khuya, bên ngoài tối đen như mực, lại vừa nghe chuyện khủng khiếp vừa rồi, lúc này mà bảo Quách Tuyết Liên ua phòng cách vách ngủ thì có đánh chết cô nàng cũng không đi. Hơn nữa chủ nhân còn chưa ngủ, cô nàng là một tiểu nha hoàn mà đi ngủ trước sao được. Nàng vội ưỡn ngực cho thật cao, cố nhoẻn miệng cười nói: "Em... em không sợ!"

    "Vậy được, vậy đừng dùng sức níu tay ta nữa, y phục của ta sắp bị em giật đứt luôn rồi!"

    Quách Tuyết Liên vội đỏ mặt buông tay. Nhưng nàng lại kéo bồ đoàn lại gần hơn, gần như áp sát vào lưng Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì cười cười, theo thói quen đưa tay ôm eo nàng: "Sợ cái gì? Ở đây có ta, còn có tỷ tỷ của ta, tỷ ấy là đệ nhất cao thủ võ lâm đương thế đó nha!"

    Hai người chạy nạn suốt một quảng đường dài, khí trời lạnh lẽo đều ôm mà sưởi ấm cho nhau, cho nên Quách Tuyết Liên đã quen với chuyện rúc vào người hắn.

    Chỉ có điều, lần này khi bị nàng rúc vào lòng, Dương Thu Trì ngửi ngay thấy mùi hương thiếu nữ nhè nhẹ, cảm thụ được từng đường cong tròn trịa trên người nàng, không khỏi lòng rộn lên, nhưng liếc mắt thấy Liễu Nhược Băng đang cười cười nhìn hai người, hắn vội bỏ tay ra, khẽ bảo: "Em không có xương hả? Dựa vào ta làm cái gì? Mau ngồi dậy đi! Ta đang bàn về án đây!"

    Quách Tuyết Liên đỏ mặt, vội ngồi nghiêm lại.

    Dương Thu Trì lại nói: "Em đừng có cứ dỏng tai lên mà ngeh, có ý kiến gì có thể nói, như vậy không còn sợ nữa, và có thể giúp ta khai thác một hướng nghĩ mới."

    Liễu Nhược Băng bảo: "Đệ vừa nói những chuyện liên quan đích xác là có vấn đề, như vậy xem ra Triệu Thiên Châu không phải là tự sát, vậy có khả năng là bị thụ thương bất ngờ rồi chết không? hắn có thể bất cẩn ngã té, vừa khéo bị chủy thủ cấm vào thân thể. Hắn đến cửa định mở chạy ra ngoài, nhưng cuối cùng thể lực không chịu nổi ngã chết."

    "Không khả năng!" Dương Thu Trì khẳng định.

    "Vì sao?"

    "Nhân vì từ đống máu ở giữa phòng mà xét, nơi đó khẳng định là hiện trường thụ thương đầu tiên. Người chết ngồi sau cửa đó là hiện trường thứ hai. Đệ kiểm tra qua vết thương, phát hiện đã đâm vào ngực phải - đó là con đường quan trọng đã mang máu có dưỡng khí đến toàn thân. Nơi đây bị phá rồi, thì thân thể lập tức xuất hiện hiện tượng khuyết dưỡng, nhanh chóng tử vong. Trong những tình huống thường, thì không có khả năng di động. Đương nhiên, do chủy thủ không bị rút ra, chèn chặt vết thương, làm chậm chảy máu một trình độ nào đó, nhưng chỉ làm chậm thời gian tử vong, không thể quá lâu. Đương nhiên những thứ này không phải là quan trọng, quan trọng là người chết trúng một đao, chảy nhiều máu ở hiện trường thứ nhất, sau đó chạy tới cửa mới chết. Hai hiện trường này khẳng định phải có dấu vết bò hay đi có máu rơi lại, nhưng thực tế không có, chứng minh người chết không phải bị thương rồi bò lại sau cửa hay đi lại sau cửa được."

    Liễu Nhược Băng nghe không hiểu hắn nói cái gì mà dưỡng khí, hiện tượng khuyết dưỡng này nọ. Nhưng Dương Thu Trì bảo những cái đó không phải là thứ quan trọng, cho nên không hỏi kỹ hàm nghĩa của từ đó, mà suy nghĩ một lúc, tự lẩm bẩm: "Vậy thi thể rốt cuộc sao chuyển đến cửa được? Chẳng lẽ là bay trong không trung thật?"

    "Không phải là bay, mà là bị khiêng hay ẵ qua. hơn nữa là sau khi chết một đoạn thời gian rồi, duyệt dịch đã khô đi thi thể mới bị di động! Chỉ có như thế mới không bị rơi huyết hay là dấu vết bò trường trên sàn!"

    Quách Tuyết Liên nghe đến nhập thần, nhịn không được hỏi một câu: "Lão gia, lúc nãy người nói là vào phòng từ cửa sổ, và cửa lớn cửa sổ trong phòng đều bị đóng từ bên trong, lại không có thông đạo bí mật, trong phòng ngoài thi thể không còn ai khác, vậy rốt cuộc là ai di động thi thể đây? Chẳng lẽ là quỷ..." Nói đến đây, cô nàng rùn mình một cái, không dám nói tiếp.

    "Đương nhiên không phải, trên thế gian này làm gì có quỷ!"

    Quách Tuyết Liên nghe Dương Thu Trì khẳng định không phải là quỷ, hơi yên tâm, ngẫm nghĩ một lúc nói: 'Vậy là người sao?"

    "Không phải quỷ đương nhiên là người rồi."

    "Nhưng như vậy thì không đúng rồi, người sao có thể xuyên tường vào phòng được, làm sao có thể tiến vào phòng bị chốt kín từ bên trong mà di động thi thể chứ?"

    Dương Thu Trì cười khổ lắc đầu: 'Đây chính là chỗ ta còn chưa nghĩ ra, cửa phòng và cửa sổ đích xác là bị đóng từ bên trong, hơn nữa không có ám đạo, điểm này ta đã kiểm tra kỹ."

    Liễu Nhược Băng nhíu mày: "Như vậy thì đúng là kỳ quái rồi."

    Quách Tuyết Liên đã nghe Dương Thu Trì nói tình hình của người chết trước, tạm kết luận là tự sát, hiện giờ lại nói là kỳ lạ, nghe đến nổi hồ đồ luôn, nhịn không được hỏi: "Lão gia, người này rốt cuộc là tự sát hay là bị giết mà chết vậy a?"

    "Bị giết!" Dương Thu Trì khẳng định, "Cho dù hiện trường có di thư, di thư là của người chết viết, hiện trường cũng không có dấu vết đánh đấu giằng co rõ ràng, cửa bị đóng từ bên trong, tựa hồ không có người ngoài tiến vào... mọi thứ này tựa hồ chứng minh người chết là tự sát. Nhưng mà, thi thể ở hiện trường bị di động vị trí, tình hình phân bố huyết tích, đặc trưng vết thương, cộng với dấu xiết sau khi chết mới hình thành... đều chứng minh người chết là do bị giết. Hơn nữa sau khi chết một đoạn thời gian, có người từng đến hiện trường, di động qua thi thể. Cần phải biết, thi thể không biết nói dối. Nếu là như vậy, thì có một chuyện kỳ quái phi thường nữa!"

    "Là chuyện gì?" Hai nữ đồng thời hỏi.

    "Người chết Triệu Thiên Châu trước khi chết bị tuyệt chứng, lang trung xem bệnh nói y đã bị bệnh nhập vào xương cốt, không còn sống bao lâu nữa. Ai lại đi giết một người sắp chết chứ? Nếu như có gì đó với y, cứ ráng nhịn chờ một thời gian thì chẳng phải như nguyện hay sao? Cần cớ gì mạo hiểm đi giết người?"

    Liễu Nhược Băng và Quách Tuyết Liên đều đưa mắt nhìn nhau, đúng a, một người sắp sửa chết đến nơi, chờ y chết là được rồi, cần chi phải giết y?

    Quách Tuyết Linh chợt động linh trí, nói: 'À, lão gia, có khi nào hung thủ là người có thù với Triệu Thiên Châu, muốn tận tay giết chết y?"

    "Không giống! Nếu như hung thủ và người chết có thù, thường sẽ đâm thêm vài cái để tiết phẫn, chứ không chỉ đâm một đao thôi. Ngoài ra, hiện trường phải có dấu vết đánh đấu xô xát, hay ít nhất là có dấu người chết co giật giãy chết, thế mà đều không có. Hơn nữa, hiện trường là túc xá của người chết, không có dấu xô xát, chứng minh hung thủ và người chết quen nhau. Cho nên, người trong học cung hoặc là người quen của Triệu Thiên Châu có khả năng gây án nhiều nhất. Ta chuẩn bị bắt đầu điều tra từ những người này. Nhưng mà, hiện trường tuy lạ, hung thủ lại không lưu lại manh mối chỉ hướng gì, không biết nên tra từ đâu."

    Quách Tuyết Liên quan tam hỏi: 'Vậy làm sao đây?"

    Dương Thu Trì ngẫm nghĩ một lúc, thở dài đáp: "Thời gian tử vong vào ba ngày trước, đó là lúc học cung tổ chức cho tú tài uống rượu ca hát trong hoa viên của học cung, mừng Triệu Thiên Châu cùng ba người có thành tích ưu việt được đề cử làm cống sinh. Trước hết phải điều tra từ những người cuối cùng gặp Triệu thiên Châu, hi vọng có thể phát hiện ra manh mối gì đó. Nhưng mà..., ai! Tú tài trong học cung hơn trăm người, không có manh mối xác định muốn mò ra bằng chứng, nhìn mặt bắt hình dong... để tìm ra hung thủ thì quả là mò kim đáy bể a."

    Dương Thu Trì đã quen dựa vào thiết bị pháp y hiện đại để phát hiện manh mối, tiến hành páh án. Nhưng hiện giờ hai tay hắn rỗng không, chẳng có gì cả, mới thấy không có kỹ thuật tiên tiến hỗ trợ, người cổ phá án gian nan đến cỡ nào. Hắn tuy đến từ xã hội hiện đại, nhưng không có thiết bị kỹ thuật thì cũng như bịt mắt bó tay, chẳng thông minh gì hơn ai cả.

    Ba người nói một hồi, đêm đã khuya, Dương Thu Trì mới dẫn Quách Tuyết Liên trở về phòng nghỉ ngơi.

    Sau khi nằm xuống, Dương Thu Trì chẳng buồn ngủ chút nào. Khí trời bắt đầu nóng nực, hắn chỉ mặc một nội khố to phùng phình cắt ra từ khố dài, nằm ngửa trên giường, buông mùng xuống càng cảm thấy nóng nực hơn. Nhưng không buông mùng không được, vì muỗi ở Tương Tây rất nhiều, vừa cắn đã nổi mẫn to, không thể nào ngủ được.

    Vừa đến nơi ngày đầu đã gặp án khó thế này rồi, và có thể nói đây là án đầu tiên khi hắn Xuyên Việt đến những năm tháng thời Sùng trinh này.

    Đang tràn đầy tâm sự, hắn chợt nghe gian ngoài a lên một tiếng, đó là của Quách Tuyết Liên. Dương Thu Trì vội hỏi: "Gì thế?"

    "Trong phòng... phòng có người...!"
     
  7. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 87: Chung Chăn Chung Gối
    Dương Thu Trì nhanh như chớp rút cây súng ngắn dưới gối của mình, cho đạn lên nòng cái rụp rồi nhanh chân xông ra vén rèm của gian ngoài, thấy ở ngoài ánh trăng sáng rực, thanh u một phiến, chẳng có người nào cả.

    Dương Thu Trì hai tay giữ súng, dõi mắt nhìn vào góc tối, trầm giọng hỏi: "Người ở đâu?"

    "Không... không biết, vừa rồi... ở bên cạnh giường em..."

    Dương Thu Trì cúi người xuống vén màng phủ, thấy dưới giường trống không. Hắn nhanh chóng tìm khắp phòng, chẳng thấy có dấu hiệu khả nghi gì.

    Lúc này, ngoài cửa truyền vào tiếng của Liễu Nhược Băng: "Trì đệ, sao vậy?" Liễu Nhược Băng rất nhạy, chỉ cần nghe tiếng động là khoác áo đến hỏi ngay.

    "Tỷ tỷ, không sao, có thể là chuột nó quậy, đệ kiểm tra qua rồi, không có chuyện gì đâu, tỷ đi ngủ đi."

    "Ừ...! Hai người ngủ sớm đi!"

    Dương Thu Trì đóng chốt bảo hiểm của súng lại, đến bên giường vén rem, thấy Quách Tuyết Liên co người trong đó, đầu lộ đầy tóc bệt mồ hôi xòa xuống trán, không khỏi cười: "Em làm cái gì vậy? Sợ đến thế rồi cơ à. Làm gì có người nào đâu a?"

    Quách Tuyết Liên bấy giờ mới e dè thò đầu ra, run lập cập nói: 'Vừa rồi...., vừa rồi thấy có một người đứng cạnh giường... là một thư sinh...., máu đầy cả người..."

    Đến lúc này thì xương sống của Dương Thu Trì cũng hơi phát lãnh! Hắn ngồi xuống giường, khẽ sờ gương mặt non tơ của nàng: "Được rồi, đừng sợ, ta và tỷ tỷ đều ở đây, không có quỷ nào dám đến khi phụ em đâu."

    "Dạ...!" Quách Tuyết Liên e thẹn kéo mền gối lại che kín, chỉ lộ ra đôi mắt sáng ngời.

    Dương Thu Trì đứng dậy kéo màn kín lại, trở về phòng, cất súng xuống gối, nằm xuống. Vừa ngủ một chút, hắn đã nghe gian ngoài có tiếng truyền vào: "Lão gia..."

    Nghe tiếng thì rõ ràng là của Quách Tuyết Liên, xen lẫn giọng run run. Dương Thu Trì hỏi: "Lại gì nữa vậy?"

    "Em... em sợ..."

    Dương Thu Trì bật cười: "Sợ cái gì? Ta đã kiểm tra qua hết rồi mà? Không có ai đâu!"

    "Em... em vừa rồi thấy ác mộng nữa..., mộng thấy thư sinh mà lão gia kể đó, cả người đầy máu, quỷ dị vô cùng..., hơn nữa..., hơn nữa..."

    "Hơn nữa làm sao?"

    "Hơn nữa nghe người già nói, trong nha môn thường... thường có quỷ, dù sao cũng có những phòng không sạch sẽ..."

    Dương Thu Trì nhịn không được bật cười ha hả, lòng nghĩ lời này không sai, vì lúc nhỏ hắn xem Liêu Trai chí dị của Bồ tùng Linh, thấy trong đó có kể nhiều chuyện quỷ ma phát sinh ở nha môn. Điều này là vì nha môn choếm chỗ rất rộng, lại có truyền thống quan bất tu nha, cho nên những căn phòng lớn thường là nhà cổ hơn trăm năm, hễ đến tối thì quan lại đều tan ca đi hết, trong nha môn rộng lớn lại âm sầm hơn. Và thường có rất nhiều phạm nhân bị hình tấn bức cung chết ở đại đường, cho nên không tránh khỏi có nhiều chuyện về oan hồn truyền ra.

    Dương Thu Trì cười nói: "Vậy làm sao đây? Hay là em vào ngủ cùng với ta vậy!"

    Hắn nói lời này kỳ thật là một lời đùa, không ngờ Quách Tuyết Liên vui mừng dạ một cái, vén roạt màn nhón chân chạy vào, rồi vén mùng chống muỗi bò lên cuối giường, khẽ bò vòng qua chân Dương Thu Trì, vén mền lên rồi như làn khói chui vào trong mền của hắn. (Chú: Nam nữ thời cổ đại ngủ đều có luật lệ hẳn hỏi. Nam nhân phải ngủ ở ngoài, nữ nhân ngủ trong giường. Cái này gọi là nam chủ ngoại nữ chủ nội. Nữ nhân khi lên giường thì chỉ có thể bò từ dưới chân nam nhân bò vào, hoặc là nam nhân ngồi lên rồi bò vào bằng đường phía sau lưng nam nhân, tuyệt đối cấm bò ngang leo ngang qua người nam nhân, bò trước mặt hay trên đầu.)

    Dương Thu Trì giật nãy mình, không ngờ cô nàng bảo vào là vào, nhưng chờ khi hắn kịp hối hận thì Quách Tuyết Liên đã chui vào trong mền rồi.

    Mượn ánh trăng ảm đạm chiếu từ cửa sổ vào, Dương Thu Trì phát hiện thân người quách Tuyết Liên hơi run run. Hiện giờ đã là đầu mùa hè, khí trời khá nóng, do đó nàng không phải vì lạnh mà run. Hắn thấy mặt nàng trắng nhợt, người co rúc lại rất giống con óc nhỏ đáng thương, hai tay nắm chặt, nhất định là sợ lắm rồi. Hắn thương xót đưa tay ôm nàng vào lòng, khẽ bảo: "Sợ thật à?"

    "Dạ...!" Giọng Quách Tuyết Liên nhu muốn khóc, "Em... em vừa rồi mơ mơ hồ hồ ngủ đi, liền mộng thấy tú tài vừa chết mà người nói đó..., đầu xõa tóc, máu đầy người bay khắp phòng..., khi mở mắt ra nhìn, thì thấy một bạch y thư sinh..."

    "Được rồi được rồi! Nói nữa ta cũng bị em làm cho hoảng sợ luôn đó!"

    Quách Tuyết Liên vội ngậm miệng, cũng không dám ôm Dương Thu Trì, chỉ rục người nằm gọn trong lòng hắn.

    Nam nhân cổ đại thường ở truồng ngủ, nữ nhân chỉ mặc một tiết y (yếm), Quách Tuyết Liên đương nhiên cũng vậy, cho nên khi Dương Thu Trì ôm nàng, tự nhiên sờ trúng lưng trần trơn lẳng của nàng.

    Trong mền nhanh chóng tán phát u hương thiếu nữ của Quách Tuyết Liên truyền ra. Dương vị này có tác dụng kích thích dục vọng rất mạnh, nhanh chóng khiến cậu em của Dương Thu Trì vươn vai nhỏm mình người cứng như sắt. Tuy hắn có mặc đoản khố, nhưng do rộng thủng thình, nên bị đội lên rất cao. Hắn sợ đụng trúng người của Quách Tuyết Liên, nên vội quay lưng, cực lực tránh né.

    Rất may là Quách Tuyết Liên tựa hồ bị ác mộng làm cho sợ khiếp, nhất thời không chú ý đến tình trạng túng quẫn của Dương Thu Trì.

    Nghe tiếng Quách Tuyết Liên hít thở phì phò, Dương Thu Trì càng tâm hoảng ý loạn, lòng hưu dạ vượn, toàn thân nóng bức như bị quẳng vào lò lửa, trong đầu đầy ý tưởng đè ép lên người nàng, thô bạo chiếm hữu nàng..., hắn nếu không kịp có biện pháp, e là sẽ có vấn đề. Nghĩ là làm, hắn ngồi phắt dậy, xuống giường.

    Quách Tuyết Liên hoảng hốt hỏi: "Lão gia, người đi đâu vậy?"

    "Em ngủ đi! Ta uống nước."

    Quách Tuyết Liên nhỏm ngay vậy: "Tuyết Liên rót nước cho người!"

    "Không cần! EM ngủ đi!" Dương Thu Trì đi như cạy đến cạnh cửa sở, cầm bình trà lạnh trên bàn định uống.

    Quách Tuyết Liên đã chạy tới nơi: "Lão gia, trà lạnh rồi, nước trong lò còn nóng, chuẩn bị sẵn cho người đó, để Tuyết Liên pha cho người."

    "Không cần! Cái này thôi!" Dương Thu TRì thầm nghĩ, ta hiện giờ không phải giải khát, mà là dập lửa, lạnh càng hay! Nên hắn uống ừng ực hơn nửa bình.

    Uống trà lạnh, lửa dục trong người dập tắt không ít. Hắn không dám quay đầu, sợ nhìn thấy Quách Tuyết Liên trong bộ dạng chỉ mặc tiết y mà bị lửa thiêu mất hết lý trí thì phiền, vì khó khăn lắm mới tìm được Băng nhi, cái mộng song túc song phi còn chưa bắt đầu thì không để xảy ra chuyện ảnh hưởng được. Nhưng mà, chờ một lát trở về giường có xảy ra vấn đề nữa hay không thì chưa biết, phải nghĩ biện pháp mới được.

    Dương Thu Trì khẽ nói: "Tuyết Liên, em..., em ôm mền gối qua đây, chúng ta ai đắp mền nấy..."

    "Dạ..." Quách Tuyết Liên dạ khẽ, cúi đầu đi ra gian ngoài.

    Dương Thu Trì sờ cậu em trai vẫn còn dựng cột sắt chuẩn bị chào cờ, cười khổ trong lòng. Uống trà mát tuy dập bớt lửa lòng, nhưng đối với cậu nhóc cứng đầu này chẳng có tác dụng gì. Và cũng chả trách, hắn xuyên việt đến đây đã ba bốn tháng rồi, cậu em trai cứ nhất mực ở không nằm chơi, nhân cơ hội này vùng lên đòi quyền lợi đây mà!

    Không được! Vì hạnh phúc tương lai, đành phải bác lời kháng nghị. Kháng nghị bất thành!

    Hắn cắn rắng, cột dây nội khố lại thành cái nút chết, ừ, như vậy không sợ nữa rồi. Hắn quay người trở lại giường.

    Quách Tuyết Liên đã ôm mền gối của mình qua, lên giường rúc vào trong góc, tận khả năng nhường chổ cho Dương Thu Trì, gần như ép sát vào tường.

    Dương Thu Trì cười cười: "Em làm gì vậy? Muốn làm thằn lằn ả? Nhích qua đây chút đi!"

    "Dạ..." Quách Tuyết Liên vội nhích người ra ngoài một chút.

    Lúc này, trăng đã lên cao, ánh trăng xuyên qua cửa sổ chiếu dịu lên mặt đất. Dương Thu Trì nằm xoay ra ngoài ngủ, nhìn ánh trăng trên đất, nghĩ tới câu thơ của Lý bạch:

    "Sàng tiền minh nguyệt quang - nghi thị địa thượng sương" (Trước giường ánh trăng sáng, ngỡ mặt đất phủ sương)!

    Thật là có hình tượng. Nhìn ánh trăng sáng, thật nhớ nhà. Hắn nhớ đến cha mẹ ở xã hội hiện đại, à, nếu là lúc này thì họ vẫn còn lâu lắm mới ra đời. Hắn nhớ đến Phùng Tiểu Tuyết, Tống Vân Nhi, Hồng Lăng, Bạch Tố mai, Tần Chỉ Tuệ, đương nhiên còn có Vân Lộ và búp bê bùn Tống Tình). Ai! Lúc này đã qua 200 rồi, bọn họ đã sớm ngọc nát hương tiêu rồi, không biết là có chuyển thế đầu thai đi đâu không nữa.

    Rất may là còn Băng nhi, Băng nhi lãnh diễm tuyệt mỹ khiến người ta phải lo tận đáy lòng vẫn còn bên cạnh hắn, chỉ cách vách đây thôi. Nếu lúc này người nằm cạnh hắn là Băng nhi thì hay quá. Nhất định hắn sẽ ôm chặt nàng, hôn từ đầu cho tới gót chân. Băng nhi kiếp trước ở giường ôn nhu như thủy, đôi môi cái lưỡi thơm ngọt của nàng như mỹ tửu, da thịt trắng mịn như phấn dồi, trơn bóng như lụa, gò ngực nhô cao căng cứng và rất đàn hồi, cái bụng bằng phẳng với cái địa phương mê người đó khiến cho hắn nhiều lần quên hết bản thân, thần hồn điên đảo.

    Băng nhi, Băng nhi khiến người ta tiêu hồn...

    Nghĩ đến Liễu Nhược Băng, Dương Thu Trì cảm thấy tâm tình từ từ an tĩnh. Mệt nhọc cả ngày, cuối cùng hắn cũng tiến nhập vào cơn mộng.
     
  8. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 88: Như Mộng Như Thật
    Trong cơn mộng, hắn lại trở về với lần mây mưa đầu tiên với Băng nhi trên huyền nhai năm xưa. Bổn thân chuyện đó cũng là ký ức thực thực ảo ảo, nên trong mộng hắn càn mê mang hơn - đó là một bãi cát, bãi cát nóng bức, Băng nhi ôm lấy hắn, thân hình mềm mịn của nàng như con rắn quấn lấy hắn. Một bàn tay mịn linh hoạt xảo diệu sờ nắn khắp người hắn, chỗ nào sờ qua đều giồng như tiếng đàn đinh đông sâu lắng, nhất mực thoải mái đến tận xương tủy.

    Bàn tay mềm của Băng nhi vần về chuyển lộ, lần đến bụng dưới, để rồi dừng lại.

    Hắn gấp lên! Hắn chụp lấy tay nàng yêu cầu nó chui vào nội khố, như mà dây buộc khố quá chặt - đáng chết! Ai lại làm chuyện khuyết đứt này vậy kìa, cột khố của hắn sao mà chặt thế!

    Bàn tay êm dịu đó như tiểu cô nương e ấp, muốn bỏ chạy. Chạy đằng trời! Bắt cổ, đem bỏ lên tháp pháo cao cao!

    Tiểu cô nước phảng phất như bị đốt, giật bắn lên định đào tẩu. Đào tẩu sao cho thoát chứ! Đè chặt! Không cho động.

    Nhè nhẹ, bàn tay êm không trốn tránh nữa, đúng rồi, vuốt ve êm dịu vậy đó, ừ..., bực quá vầy nè, cách giày gãi ngứa! Hắn muốn bảo Băng nhi thò tay vào, nhưng miệng đã bị môi mềm của nàng khép chặt.

    Băng nhi là thông minh nhất mà, hắn luôn tin như vầy. Và thế là, bàn tay linh xảo đó vuốt xuống, đến đùi, dùng lại, đắn đo một chút, rồi như quỷ tiến thôn, thăm dò, từ từ đó, từ từ, đúng rồi, từ từ theo ống nội khố tiến lên trên.

    Tim hắn muốn nhảy ra ngoài, kích động quá mà!

    Đụng rồi, bàn tay mềm của Băng nhi đã lần tới tháp pháo cao dịu vợi của hắn rồi, nhưng sao lại hoảng hốt lùi xa vậy kìa.

    Trời ạ...!

    Băng nhi phảng phất như tích trữ đủ dũng khí giống như lực lượng tích súc của địa chấn dưới đáy biển vậy, tiếp đó là bùng phát trào dâng! Nàng từ từ đưa bàn tay thon lần trở lại, dừng ở ở bên cạnh tháp pháo một chút, rồi như rồng dài quấn quanh tháp biến thành con gà mái ấp con, dùng cánh ôm con vào lòng.

    Ốm áp quá, thoải mái qua...! Cảm giác đó như sóng biển ôm ấp toàn thân, a...! Thật là thoái mái khắp cả người. Ngay cả tiếng than cũng thoái mái!

    Nhưng mà, con gà mái đó dường như không biết làm cách nào để ôm ấp con, bóp, miết, day, lắc, dứt, kéo.... ái chà....

    Phảng phất như cái đèn biển giữa cơn sóng gió dữ tợn, lại giống như củ cà rốt giữa đám đất chắc đang bị một đứa bé đang dùng hết sức lực lắc lư. Ai dà.... Băng nhi, ta biết nàng có lòng muốn giúp ta, nhưng làm như vậy gãy làm sao?

    Chụp bàn tay nhỏ của nàng! Dạy nàng mới được...

    Ừ, vậy đúng rồi đó, ừ ừ! Tháp đèn như sáng lên, cuồng phong bạo vũ từ từ không còn tung ảnh. Mây đen hết rồi, thái dương lộ ra thôi, bãi cát ấm dần, tiếp nhận sóng to, triều cường, hết lượt này đến lượt khác.

    Khi núi lửa chuẩn bị phun trào, Dương Thu Trì giật mình tỉnh giác, thì ra là một giấc mộng xuân diễm lệ - không đúng, không phải mộng! Cái bàn tay êm dịu đó vẫn còn ở trong nội khố của hắn mà, đang động đật có quy luật theo sự khống chế của hắn. Cảm giác phun trào càng lúc càng mạnh trong hắn, sau lưng hắn chợt vang lên tiếng thở hỗn hễn của cô gái.

    "Tuyết liên!"

    Dương Thu Trì chụp giữ tay nàng lại: "Tuyết Liên! Đừng!"

    "Lão gia...," thanh âm của Tuyết Liên thẹn thùng vô hạn, "Tuyết Liên là người của lão gia, lão gia bảo Tuyết Liên làm cái gì cũng được..."

    Quách Tuyết Liên giọng chuyển thỏ thẻ, khí thở như lan, thân mình nhỏ nhắn áp sát lưng hắn, một cánh tay nhỏ nắm giữ cậu em trai của hắn. Tuy hiện giờ bàn tay đó bị hắn chụp giữ không cho động, nhưng năm ngón tay không ngừng day dứt, đã dẫn cho đạn pháo lên nòng.

    Dương Thu Trì dường như buông bỏ đề kháng, hắn nghĩ đến Băng nhi, Băng nhi chỉ cách vách thôi, cố phì hơi một cái, hạ giọng bảo: "Tuyết Liên, không thể như vậy, ta... ta không thể đối không phải với Băng nhi."

    Quách Tuyết Liên càng áp sát người hơn, thẹn thùng khẽ nói: 'Chính là... chính là Liễu tỷ tỷ bảo... bảo Tuyết Liên nghĩ biện pháp lên giường... phục thị lão gia đó..."

    Hả? Dương Thu Trì cả kinh, rút ngay tay của Quách Tuyết Liên ra khỏi nội khố, quỳ ngay dậy, mượn ánh trăng mông lung thấy Quách Tuyết Liên không biết đã cởi tiết y từ khi nào, thân hình nhỏ nhắn xinh tươi, e ấp khôn cùng mang theo ánh mắt u oán đang mở to mắt nhìn hắn.

    "Em nói cái gì?" Dương Thu Trì khẽ hỏi, "Là nàng ấy bảo em làm như vậy?"

    "Dạ...," Quách Tuyết Liên lí nhí trả lời, "Tỷ tỷ ở trên đường đã lén bảo Tuyết Liên là lão gia khổ quá, muốn Tuyết Liên chờ đến đây nghĩ biện pháp lên giường phục thị lão gia. Tuyết Liên chỉ muốn lão gia thoải mái, nhưng Tuyết Liên vụng về, không biết nên làm thế nào..."

    "Hoang đường! Nếu nói như vậy thì chuyện sợ quỷ gì đó là cô giả vờ à?" Thanh âm của Dương Thu Trì hơi lạnh, hắn không thích nữ nhân quá tâm cơ.

    "Không không, không phải, Tuyết Liên sợ thật, vừa rồi đã mộng thấy thư sinh đầy máu đó thật," Quách Tuyết Liên co rúc người, hai tay ôm chân kinh khủng nói, "Em mộng thấy y cúi đầu đứng ở cửa, sau đó giống như không có xương vậy, biến thành cái túi da, bay bay, bay lên không trung..."

    Cơn ác mộng của Quách Tuyết Liên không phải nàng biên tạo ra. Nàng nghe Dương Thu Trì kể về ác kiện, đích xác đã mộng thấy thư sinh đầy máu bị giết đó, lại nhớ tới nhiều chuyện quỷ ám ở nha môn, cho nên bị sợ xanh cả mặt. Nàng và Dương Thu Trì chạy nạn dọc đường sống dựa vào nhau, đã quen được Dương Thu Trì ôm ngủ, do đó, khi Dương Thu Trì giởn chơi bảo nàng vào ngủ cùng, nàng liên cho là thật. Khi lên giường, nàng nhớ tới lời dặn của Liễu Nhược Băng, chờ hắn ngủ rồi mới cởi tiết y ra, trần trụi ôm hắn từ phía sau, vuốt ve hắn. Kết quả vừa khéo bị Dương Thu Trì đang mơ giấc mộng xuân với Liễu Nhược Băng chụp được tay, bắt đầu trò chơi của người lớn.

    Dương Thu Trì cũng biết trước đó nàng sợ thật, ác mộng không phải là tự tạo ra, là do hắn trước đó hoài nghi thi thể người chết chẳng lẽ lại bay được trong không trung, mới mộng thấy như vậy.

    Mộng....?

    Dương Thu Trì nhớ tới Quách Tuyết Liên nói tới mộng vừa rồi, cảm thấy dường như có gì đó không phải, dường như nắm bắt được gì đó trong mê vụ, nhưng như mộng như ảo không nắm được yếu lĩnh.

    Chính vào lúc này, đột nhiên có tiếng gõ cửa cấp xúc ở ngoài vườn, Quách Tuyết Liên vội nhỏm dậy, xoay ngừơi mặc vội quần áo, chạy ra mở cửa. Người gõ chính là hộ vệ Lưu Dũng, thấy nàng vội hỏi: "Lão gia đâu?"

    "Lão gia..." Quách Tuyết Liên nghe y hỏi lão gia, trong vô thức cảm thấy trò chơi người lớn do Dương Thu Trì hướng dẫn trong bóng tối mông lung đã bị người khác biết được vậy, liền đỏ mặt tía tai, hoảng loạn tránh ánh mắt đi, đáp: 'Lão gia còn ngủ, có gì vậy?"

    Tuy trong vườn có đèn lòng, nhưng Quách Tuyết Liên xoay lưng lại không rõ mặt, Lưu Dũng cũng đang gấp, căn bản không để ý gì đến chuyện này, vội nói: "Xảy ra chuyện rồi! Mau gọi lão gia dậy đi!"

    Quách Tuyết Liên cả kinh: "Xảy ra chuyện gì?"

    "Vừa rồi Ngụy bộ đầu đến báo, nói là cô con gái Đông Vân của Lý giáo dụ... đã nhảy lầu tự tử rồi! Toàn bộ đại viện của Lý gia đã loạn hết rồi. Họ thỉnh lão gia đến xem, kiệu đã chuẩn bị sẳn sàng, chúng tôi đang chờ ở ngoài."

    Tiểu viện này thuộc nội trạch, không có sự cho phép nghiêm cấm người khác vào.

    Quách Tuyết Liên vội chạy vào trong nhà, đem chuyện này nói ra.

    Dương Thu Trì cũng cả kinh, đêm hôm tuy Đông Vân khóc rất thê thảm, nhưng không có chuyện chết đi sống lại hay muốn tự vận gì, sao bây giờ lại nhảy lầu tự tử vì tình chứ? Cổ đại nữ tử trinh liệt như vậy sao? Điều này khiến Dương Thu Trì nhớ tới Tiểu nhị, chẳng qua là vì một văn khế tặng thiếu mà tiểu nha đầu này một lòng sống chết vì hắn, thà xuất gia cũng tuyệt không tái giá, nếu bức thì tự vẫn...

    Ai...! Tam tòng tứ đức hại người ta a, không những hại Tiểu Nhị, mà hại luôn cả cô gái cổ đại tên Đông Vân này. Ngay cả mộng tưởng song túc song phi với Băng nhi của hắn cũng bị cái quy định này ảnh hưởng nghiêm trọng, khổ não quá a!

    Vừa nghĩ, Dương Th uTrì vừa được Quách Tuyết Liên phục thị mặc quan bào vào, lủng lẳng cánh chuồng trên mũ ô sa mở cửa bước ra, chạm ngay mặt Liễu Nhược Băng. Nàng cũng đã ăn mặc chỉnh tề, là một bộ đồ trắng giống như tiên nữ giáng trần.

    Liễu Nhược Băng nói: "Án này càng lúc càng rắc rối, để ta theo đệ xem thử."

    "Vâng...! Được a!" Dương Thu Trì cao hứng. Có Băng nhi cùng đi phá án quả là sướng rồi! Hắn chuyển người nói với Quách Tuyết Liên: 'Em và tiểu hắc cẩu ở nhà, đốt đèn sáng một chút, đừng sợ, có tiểu hắc ở đó quỷ không dám đến khi phụ em đâu."

    Dạ...! Quách Tuyết Liên yếu ớt đáp, trở lại phòng đốt đèn sáng rồi mới an tâm, đến ngồi ở bên giường ngẩn ngơ suy nghĩ, chờ Dương Thu Trì quay về.

    Dương Thu Trì dẫn Liễu Nhược Băng rời khỏi nội trạch, thấy chỉ có một cái kiệu, vội ra lệnh khiêng thêm cái nữa.

    Nhân lúc tùy tùng đi khiêng thêm kiệu, Liễu Nhược Băng khẽ hỏi: "Ngủ ngon không?"

    "Không ngon!" DƯơng Thu Trì làm mặt lạnh trả lời rất hung.

    "Ơ? Đang khi không cái làm sao vậy? Ai đắc tội đệ vậy?"

    "Tỷ!"

    "Ta? Ta làm sao?"

    "Hừ! Là tỷ bảo Tuyết Liên tìm cơ hội lên giường hầu hạ đệ phải không?"

    Liễu Nhược Băng đỏ mặt: "Trì đệ, đệ đã lớn rồi không nhỏ nữa đâu, một mình như vậy khổ lắm, Tuyết Liên cô nương không tệ..."

    "Hừ! Cảm ơn! Ta cho nàng biết, tâm của ta chỉ có một người! Nếu mà như vậy, ta sẽ đem cổ bán đi đó!"

    "Đệ làm vậy chi cho khổ chứ!" Liễu Nhược Băng nhíu mày, "Ta đã nói rồi, cả đời này ta chẳng lấy ai hết."

    "Vậy ta cả đời cũng chẳng cưới ai hết! Dù gì thì cũng bám theo nàng riết luôn thôi!" Dương Thu Trì gườm gườm tuyên bố.
     
  9. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 89: Ngốc Tú Tài
    Liễu Nhược Băng đỏ mặt tía tai, im lặng một chút mới dịu giọng nói: "Trì đệ..."

    "Đừng gọi là Trì đệ, cảm giác giống như con rùa đen vậy."

    Liễu Nhược Băng ngạc nhiên: "Ô quy...?"

    'Trì đệ phiên ra là Trì tử để (đáy hồ), con ô quy không phải nằm phục dưới đáy hồ hay sao?"

    Liễu Nhược Băng phì cười: "Con người của đệ thiệt là..., vậy đệ bảo ta gọi đệ là gì bây giờ?"

    Dương Thu Trì thầm nghĩ, gọi bằng gì à? Đương nhiên là gọi phu quân rồi, khiếp trước nàng chẳng gọi ta vậy hay sao? Nhưng mà cái này không gấp, từ từ thì cháo cũng nhừ thôi, liền nói: "Gọi tên đệ đi."

    "Vậy được thôi, Thu Trì, đệ đừng có tính như hài tử vậy được không, ta biết đệ đối với ta tốt, cứu mạng của ta, một phiên tâm ý đối với ta ta đều nhớ hết, nhưng mà..."

    "Không có nhưng mà!" Dương Thu Trì khẽ nói, "cho dù tỷ uy hiếp nói như đệ nói những lời như thế nữa, tỷ sẽ đi, nhưng đệ vẫn cứ nói - không cưới tỷ đệ chả cưới ai cả! Đệ đến thế giới này là vì tỷ! Nếu như tỷ vì thế mà trốn tránh đệ, thì đệ sẽ từ quan đi tìm tỷ, đến chân trời góc biển nào cũng đi, đến khi tìm thấy tỷ, hoặc là tìm đến khi đệ chết thì thôi!"

    "Đệ ....!" Liễu Nhược Băng vừa thẹn vừa gấp, giậm chân, "Không lý đến đệ nữa!" Rồi quay người đi chẳng nhìn hắn.

    Dương Thu Trì chồm tới gầm gừ bổ thêm một câu: "Đệ xin thề! Những lời đệ nói đều là lời thật! Tỷ không tin cứ thử mà coi!"

    Liễu Nhược Băng chuyển người lại, khẽ cắn môi, mắt sáng hơi giận trách, nhưng hạ giọng hỏi: "Thật vậy sao?"

    "Đương nhiên là thật!" Dương Thu Trì ưỡn ngực, "Vừa rồi tỷ không phải là để Tuyết Liên đến thử đệ sao?"

    "Ai mà thử đệ, ta là vì tốt cho đệ thôi!"

    "Cảm ơn! Từ rày trở đi, tỷ mà như vậy, đệ sẽ... đệ sẽ..."

    "Đệ sẽ thế nào?" Liễu Nhược Băng rắn mắt hỏi.

    "Tỷ bảo họ làm gì, đệ sẽ làm như vậy với tỷ!"

    "Phì...!" Liễu Nhược Băng khẽ xì một tiếng, gương mặt xinh đỏ như gấc, trợn mắt lườm hắn, "Không biết thẹn!"

    Dương Thu Trì cười hăng hắc, còn định nói tiếp thì kiệu đã được mang đến. Hai người vội lên kiệu, đến nhà của Lý giáo dụ.

    Nơi này đã đầy tiếng khóc, loạn thành một đoàn. Thi thể con gái của Lý giáo dụ là Đông Vân nằm gục ở bậc đá trước nhà, hai chân thân ra, hai tay co lại quái dị ở ngang hông. Phần đầu có một vũng máu nhỏ, trán bị vỡ xương, một bộ phận não trắng hếu đã xì ra ngoài.

    Từ huấn đạo lưng còng đã đến trước, đứng bên cạnh cảm thán.

    Lý giáo dụ ngồi phục bên thi thể khóc tồ tồ. Hai môn sinh đắc ý của ông ta là Lưu Mộng Chương và Tiêu An Nhiên đang ở một bên khuyên nhủ. Còn một người khác tên Chu Tư Hạo thì đang thất hồn lạc phách ngồi bẹp một bên thi thể, lặng lẽ lưu lệ.

    Dương Thu Trì nhớ là Chu Tư Hạo này trước đây một mặt bố trí linh đường, một mặt dịu giọng an ủi Đông Vân đang khóc bên quan tài. Thật không ngờ là không mấy thời thần sau, Đông Vân cũng ngọc nát hương tiêu.

    Thấy điển sứ đại nhân đến, mọi người vội tránh ra. Dương Thu Trì dẫn Liễu Nhược Băng đến bên thi thể, cúi xuống thấy Lý giáo dụ khác đã khàn giọng, không khỏi áo não. Đúng a, một ngày mà mất luôn con rễ và con gái, ai mà chịu nổi nhứ. Hắn dịu giọng khuyên nhủ: "Giáo dụ đại nhân, hãy cố kìm nén đau thương đi!"

    Lý giáo dụ như không nghe thấy. Trong ba tú tài ở bên cạnh thì có Chu Tư hạo ngồi ngẩn ngơ trên đất gần thi thể rơi lệ, chẳng biết gì, hai tú tài khác là Lý An Nhiên và Lưu Mộng Chương thì chú ý, vội đứng lên làm lễ ra mắt với Dương Thu Trì.

    Hai tú tài liếc mắt cái là thấy Liễu Nhược Băng mỹ diễm tuyệt luân trong bộ đồ trắng, tức thời ngẩn ra, bốn con mắt nhìn nàng quên cả chớp, chỉ thiếu là nuốt nước bọt ừng ực ở đương trường mà thôi.

    Liễu Nhược Băng nhíu mày, khẽ hừ một tiếng, lạnh lùng quét mắt nhìn hai người, ánh mắt như điện. Hai người cả kinh, tức thời mặt đỏ tới mang tai, vội cúi đầu xuống, nhưng chẳng mấy chốc là lấy hết can đảm lén nhìn tiếp Liễu Nhược Băng.

    Lý giáo dụ khóc một hồi từ từ quay đầu qua, nước mắt tràn đầy, lúc sau mới nhận ra Dương Thu Trì, u buồn nói: "Điển sứ đại nhân..., tiểu nó nó...., nó....,"

    "Ta biết rồi, ông hãy bớt ưu sầu trước, nói coi rốt cuộc là chuyện gì, được không?"

    Lý giáo dụ gật đầu, dùng tay áo gạt lệ: 'Đại nhân đi rồi..., ti chức và Tư Hạo mấy đứa cùng với tiểu nữ thủ ở cạnh quan tài, nửa đêm thì tiểu nữ cứ khóc mãi, ti chức... lo nó khóc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, lại nhớ là ngày mai còn sẽ có người đến điếu nghiên, liền bảo nó về phong nghỉ ngơi, chờ trời sáng rồi hẳn ra, không ngờ..., hu hu hu..."

    Nói đến đây, Lý giáo dụ nghẹn ngào khó có thể nói tiếp, nên phẩy tay bảo các học trò nói giúp. Nhưng ba học sinh một thì nhìn thi thể đến ngẩn ngơ, hai người còn lại thì từ khi nhìn thấy Liễu Nhược Băng thần hồn đi đâu mất, không phản ứng gì. Cho đến khi Lý giáo dụ hừ một tiếng mạnh, hai người bấy giờ mới hồi lại tinh thần, ngơ ngẩn nhìn Lý giáo dụ dò hỏi.

    Hai con ngốc điểu này bị mê hồn rồi, không biết chỉ kỳ của Lý giáo dụ. Tú tài Chu Tư hạo ngồi ở dưới đất không ngờ nghe hiểu, vẫn cúi đầu nhìn thi thể Đông Vân, buồn bã nói: "Bọn vãn sinh cùng thấy thủ ở linh đường, đang nói chuyện thì nghe phịch một cái, chúng tôi vội quay đầu, thì Đông Vân nàng... nàng ấy đã nhảy lầu tự vẫn rồi..."

    Dương Thu Trì gật đầu, lại hỏi: "Khuê phòng của Đông Vân ở lầu mấy?"

    "Phòng của Đông Vân..." Chu Tư Hạo vừa nói vừa quay đầu, chợt thấy ngay Liễu Nhược Băng ở sau Dương Thu Trì, lập tức ngẩn ra, há hốc mồm to đến nổi có thể bỏ cái trứng ngỗng vào, lòng ắt là kinh hãi vì không ngờ trên đời lại có mỹ nhân như vậy. Lòng y như vụt lóe, vừa mừng vừa ưu thương, mừng vì đã nhìn được mỹ nữ xinh đẹp như vậy, ưu thương vì sau này nếu không thấy được, bản thân y còn sống nổi hay không!

    Nhưng mà, y dù sao vẫn là một tú tài, biết cứ nhìn con gái nhà người ta như vậy là thập phần vô lễ, nên vội cúi đầu, nhưng sự lo nghĩ khiến y thất hồn lạc phách, muốn ngẩn đầu nhìn lại thì sợ nhìn rồi sẽ quên dời mắt đi sẽ bị người cười. Lòng y cứ thắc thỏm như vậy, con tim và khối óc dường như bị dung nhan khuynh quốc của Liễu Nhược Băng lấy đi luôn, nên quên cả việc trả lời câu hỏi của Dương Thu Trì.

    Nam nhân nhìn Liễu Nhược Băng lần đầu có phản ứng thế nào Dương Thu Trì đã thấy nhiều, nhưng vẫn nhịn không được vẻ tức cười và vài phần đắc ý, hắn quay sang nhìn Liễu Nhược Băng, cười hắc hắc trào lộng. Liễu Nhược Băng ngượng ngập và hơi trách lườm hắn.

    Dương Thu Trì ngẩn đầu nhìn tình huống của tòa nha ba tầng này, thấy trên tầng ba có một cửa sổ, nhưng dường như cửa sở bị cây ngăn lại, cửa sổ tần hai thì hai bên, đại khái cách đất hai ba mét. Như vậy xem ra người chết phải nhảy từ tầng ba xuống rồi.

    Hắn thu hồi mục quang, phát hiện ba tú tài còn hoảng loạn cố tìm cách che giấu ánh mắt nhìn lén Liễu Nhược Băng, liền hừ một tiếng lạnh lùng, quát hỏi: "Khuê phòng của Đông Vân cô nương ở tầng ba hả?"

    Tiếng quát này khiến ba tú tài giật nãy mình hoảng hốt, hồn vía mới quay về. Vị đại mỹ nhân này theo đến cùng điển sứ, khẳng định là người gì đó của điển sứ. Nhìn lén nữ quyến của người ta thế này chẳng phải là hành vi của người đọc sách. Ba người vội thu liễm tâm thần, cùng cúi đầu. Nhưng tâm của nam nhân khi đã bị nữ nhân làm loạn, trong thoáng chốc thì làm sao ổn định lại được, cho nên đối với câu hỏi của Dương Thu Trì, họ ngờ ngờ nghệch nghệch không biết đáp thế nào.

    Lý giáo dụ phải dừng khóc, tự thân hồi đáp: 'Vâng, khuê phòng của tiểu nữ ở lầu ba."

    "Các ngươi có động qua thi thể chưa?" Dương Thu Trì cúi đầu nhìn thi thể nằm phục ở bậc đá, gay gắt hỏi.

    Ba tú tài không dám nhìn lén Liễu Nhược Băng nữa. Dù sao họ cũng là tú tài, đầu óc xoay chuyển cũng nhanh, thoáng chốc là phản ứng được, Lưu Mộng Chương vội đáp: "Không động tới, vãn sanh không dám động, giáo dụ đại nhân nói phải chờ điển sứ đại nhânngài đến tra xét hiện trường rồi mới xử lí."

    "Khi Đông Vân cô nương nhảy lầu, mấy người các ngươi đều đang nói chuyện ở linh đường?"

    'Vâng, ba người vãn sinh đang bồi đồng lão sư thủ linh ở linh đường, còn có mấy người hầu nữa."

    "Còn có người nào khác không?"

    "Không có, những người phúng điếu xong đều đi hết rồi."

    Dương Thu Trì gật đầu: "Các ngươi đỡ giáo dụ đại nhân qua một bên nghỉ ngơi, ta kiểm tra thi thể một chút."

    Ba tú tài vội đáp ứng, đỡ Lý giáo dụ qua ngồi nghỉ ở một ghế dài gần bên.

    Chờ bọn họ đi xong, Dương Thu Trì lấy một cái đèn đặt cạnh thi thể, khẽ kéo thi thể qua. Đông Vân cô nương ngã từ trên xuống đập mặt vào ngạch đá, nên mặt máu thịt bầy nhầy, mũi và miệng đã biến cả hình dạng. Hai con mắt mở trừng, dường như còn lưu luyến thế giới mỹ lệ này.

    Do thi thể là nữ tính trẻ tuổi, lại là thiên kim của giáo dụ, trong khi đó giáo dụ và học sinh của ông ta ở bên nhìn, Dương Thu Trì đương nhiên không tiện cởi sạch y phúc tiến hành kiểm nghiệm, liền nói với Liễu Nhược Băng: "Liễu tỷ tỷ, tỷ giúp đệ đưa di thể của Đông vân cô nương vào phòng khách, cỏi y phục kiểm nghiệm ngoài da coi có thương tích gì không, vị trí phân bố của vết thương ra sao, được không?"

    Liệu Nhược Băng gật đầu đáp ứng, cẩn thận ôm thi thể vào phòng khách, đóng cửa lại.
     
  10. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 90: Bí Ẩn Khuê Phòng
    "Vậy à? Trong này có gì kỳ lạ?" Liễu Nhược Băng nhìn bốn phía, đột nhiên nhìn thấy mền gối bị xốc xếch trên giường, mắt sáng rực lên: 'Đúng a, vừa rồi Lý giáo dụ nói con gái Đông Vân của ông ta biết chồng Triệu Thiên Châu thân bị tuyệt chứng, đã nghĩ đến sau này sẽ chết theo chồng. Hôm nay Triệu Thiên Châu chết rồi, nàng ta nếu như sớm có lòng này, đáng ra phải lên lầu xong là nhảy lầu tự vẫn, chứ không thể đi ngủ trước, ngủ nửa giấc rồi mối muốn chết. Điều này dường như nói không thông."

    Dương Thu Trì gật đầu khen ngợi: "Rất đúng! Đây đích xác là phù hợp với lẽ thường, nhưng vẫn không vì thế mà hoài nghi cái chết của nàng ta. Còn có phát hiện nào khác không?"

    Liễu Nhược Băng lại ngẫm nghĩ: "Ừ..., còn nữa, khi chúng ta đến, thấy thi thể Đông Vân nằm phục trên bậc đá, vẫn nguyên dạng không động đến. Đổi thành người khác, khi thấy người nhảy lầu thì phản ứng trước hết là bước tới quan sát thương thế của người nhảy lầu, cho dù không đến mức khiên lên cứu chửa, nhưng chí ít cũng lật người qua coi. Đằng này chỉ ở kế bên mà khóc tồ tồ."

    Dương Thu Trì lại gật gù: "Có đạo lý nhất định, chỉ có điều, nếu như người nhảy lầu đã chết rõ ràng rồi, thì không cần thiết phải động đến thi thể nữa. Đông Vân nhảy từ lầu ba xuống, phần đầu đập trúng bậc đá, não tương đều đã chảy ra, xem rằng đã chết ngay đương trường. Xem ra Lý giáo dụ và mọi người đã nhìn ra điểm này, Đông Vân đã chết rồi, nên mới không di động thi thể. Từ hiện trưởng tử vong của Triệu Thiên Châu mà chúng ta khám sát ban ngày, Lý giáo dụ này có vẻ như biết tính trọng yếu của bảo vệ hiện trường. Ông ta dù gì ở nha môn nhiều năm, không ăn thịt heo cũng thấy heo chạy, trong tình huống bất minh, đích xác là không nên tùy ý di động thi thể. Do đó, tỷ nói có đạo lý nhất định, những vẫn tồn tại lời giải thích hợp lý, cho nên không thể coi là chỗ đặc biệt kỳ quái."

    Liễu Nhược Băng nhướng mày: "Vậy đệ nói coi, rốt cuộc là có chỗ kỳ lạ gì? Ta tìm không ra rồi."

    Dương Thu Trì ngoắc tay bảo Liễu Nhược Băng lại cửa sổ, khẽ đẩy cửa sổ ra, chỉ vào giấy dán cửa sổ bị rách trên đó và dấu giày trên cái ghế, nói: "Từ hướng dấu chân và chiếu theo lý thường, Đông Vân cô nương là bước lên trên ghế, lưng ngồi quay ra ngoài cửa sổ, dựa vào cánh cửa sổ, dùng tư thế lăng ra, thân đẩy hé cánh cửa, sau đó lăn xuống dưới té chết. Do đó lúc ngã qua cửa sổ, hai chân vừa khéo đá lên trên cửa, khiến giấy dán cửa bị rách một lổ to."

    "Đúng a, ta sao không phát hiện ra chứ?" Liễu Nhược Băng nhìn dấu giày trên ghế, rồi nhìn lên cửa sổ, "Nhưng mà, loại tư thế này rất bình thường, đâu có gì đặc biệt đâu?"

    "Đừng gấp, nghe đệ nói này." Dương Thu Trì lại đẩy phiến cửa đó, "Nếu như đệ định từ trong này dùng tư thế đó nhảy qua cửa sổ tự sát, hơn nữa ý chí rất kiên quyết, thì phải dùng cây trúc chống cửa sổ chống lại trước đã, như vậy không có vật ngăn trở, dễ té người xuống hơn. Nếu không, chân đá lên trên cửa với lực độ mang một chút, sẽ đá xuyên luôn cây song, chân móc vào cánh cửa. Nếu như vậy thì chết cũng không được mà sống cũng không xong, chẳng phải là lãng phí cách bày tỏ tình cảm muốn chết rồi sao?"

    Liễu Nhược Băng hừ một tiếng: "Vậy mà có gì đâu kỳ lạ!"

    "Còn nữa nè!" Dương Thu Trì nói tiếp, "Đệ để tỷ kiểm tra thi thể, tỷ phát hiện bàn tay, cánh tay không có thương tích, đúng không?"

    "Đúng vậy, sao thế?"

    "Từ trên té úp mặt xuống đất, bất quản tự sát hay là bị người ta giết, đều xuất hiện một động tác, đó là đưa tay ra chống xuống đất trước. Đây là ý thức tự bảo hộ vô thức, cho nên, khi té cấm đầu xuống chết, thường thì ở tay sẽ xuất hiện hiện tượng gãy xương do bị đè ép va chạm mạnh, chí ít cũng phải hình thành vết rách biểu bì hay là trầy xước. Đằng này, tay của Đông Vân cô nương không thụ thương, giải thích sao đây?"

    Liễu Nhược Băng chớp chớp mắt một chút, nói: 'Cho thấy cô ta không có động tác bảo hộ bản thân vô thức, có khả năng là thân hình xuống đất trước, sau đó tay xuống sau. Đúng rồi, ta nghĩ ra rồi, vừa rồi thấy thi thể của Đông Nhi, dườn như hai tay của cô tay cụp vào hai bên thân thể. Chiếu theo cách nói vừa rồi của đệ đúng là không ổn rồi, tay của cô ta phai đưa ra trước mặt mới đúng! Vì sao lại như thế chứ?" Liễu Nhược Băng trầm tư.

    Dương Thu Trì không cắt ngang dòng suy nghĩ của nàng, yên lặng nhìn gương mặt đẹp như tranh vẻ của nàng. Lát sau, mắt của Liễu Nhược Băng sáng bừng lên: "Ta biết rồi, khi Đông Vân cô nương ngã xuống lầu, có khả năng là hôn mê bất tỉnh rồi!"

    "Vâng..., rất tốt!" Dương Thu Trì khẽ vỗ tay, "Nhưng mà không phải cô ta hôn mê, mà đã chết trước rồi!"

    "Chết rồi?" Liễu Nhược Băng cả kinh.

    "Đúng vậy, trước khi Đông Vân cô nương té xuống cửa sổ, cổ đã chết rồi!"

    "Đệ làm sao biết vậy?"

    "Đông Vân cô nương nói cho đệ biết."

    Liễu Nhược Băng lườm mắt nhìn hắn: "Giởn chơi cái gì vậy!"

    "Hắc hắc, chuẩn xác mà nói, thì di thể của Đông Vân cô nương cho đệ biết."

    "A...?"

    "Không cần kinh ngạc, người chết rồi tuy nhiên không nói chuyện, nhưng có thể thông qua một số hiện tượng thi thể cho người khác biết sự tình trước khi chết mà kẻ đó gặp là gì. Chỉ cần tỷ có thể đọc hiểu, thì có thể có được rất nhiều tin tức và tư liệu cần."

    Liễu Nhược Băng bán tín bán nghi, nhìn hắn hỏi: "Di thể của Đông Vân cô nương nói cho đệ biết những tin tức gì?"

    "Kỳ thật có tin tức tỷ đã biết rồi, ví dụ như cánh tay của cổ không từ trên chỏi xuống hay ra trước như những người chết té chúi đầu thường thấy, cũng không có vết gãy hay vết thương gì, cho thấy lúc cô ta rơi xuống, chí ít đã rơi vào trạng thái vô ý thức."

    "Đúng, nhưng điểm này không thể chứng minh cô ta đã chết rồi a."

    'Chỉ bằng một điểm đó thì không thể được, nhưng còn có những chứng cứ khác." Dương Thu Trì bước đến cửa sổ, ngoắc tay gọi Liễu Nhược Băng lại, chỉ vào vết máu ở dưới bậc đá, "Có chú ý vệt máu đó không? Đó là chứng cứ rất có sức thuyết phục, có thể chứng minh Đông Vân cô nương chết rồi mới té xuống dưới."

    "Vậy sao? Vì sao vậy?"

    'Rất đơn giản, trước khi té xuống, nếu người còn sống thì tim sẽ vẫn tiếp tục đập, huyết dịch sẽ không ngừng lưu động trong huyết quản. Do đó, người sống rơi xuống chết, máu chảy ra sẽ ào ào như suối, sẽ tạo thành đám máu lớn, thậm chí đọng vũng. Nhưng nếu như khi té xuống mà đã chết trước rồi, do tim đã sớm ngừng đập, thì ngoài huyết dịch trong huyết quản ở chỗ gần vết thương chảy ra theo tác dụng của trọng lực, huyết dịch trong huyết quản ở bộ vị khác do không có tim đập, máu dừng chảy trong huyết quản, không thể từ chổ bị rách vỡ mà chảy ra hết. Như vậy, xung quanh vết thương chỉ có một ít máu mà thôi. Tình huống của Đông Vân cô nương thuộc về trường hợp sau này."

    Sau khi Dương Thu Trì khơi gợi ra điểm này, Liễu Nhược Băng lập tức minh bạch. Dù gì thì nàng cũng trải qua quá nhiều cuộc chiến sinh tử, nhìn thấy rất nhiều cuộc lưu huyết và tử vong.

    Dương Thu Trì nói tiếp: "Tuy Đông Vân cô nương rơi chúi đầu chết, rất nhiều dấu vết lúc sống trên mặt đã bị hủy diệt rồi, nhưng có một chút tàn lưu có thể cho chúng ta biết rất nhiều tin tức. Tỷ vừa rồi khi kiểm tra thi thể, có phát hiện phần mặt của người chết ở các bộ vị chính thường có màu xanh tím đúng không? Hơn nữa còn có vệt xuất huyết bằng lổ châm đúng không?"

    "Ừ!" Liễu Nhược Băng trầm tư một chút, gật gật đầu, "Dường như là thế, ngoài trừ chỗ bị đụng vỡ bẹp dí ra, mặt có màu tím xanh, có xuất huyết hay không thì ta không chú ý, có thể là nhân vì mặt cô ta tím xanh, che mất rồi."

    "Đúng vậy, nếu tỷ quan sát kỹ, sẽ phát hiện ra dưới chỗ xanh tím đó có xuất huyết từng điểm. Còn nữa, tỷ có phát hiện ở nhãn cầu của người chết có điểm xuất huyết cũng bằng đầu châm không? Còn nữa, ngón tay của người chết tím xanh?"

    Liễu Nhược Băng bối rối cười: "Cái này... ta không chú ý."

    "Sau này tỷ giúp đệ kiểm tra nữ thi, cần chú ý kiểm tra những bộ vị ẩn bí này. Nhân vì những chỗ đó thường ẩn tàng rất nhiều tin tức có thể dùng để phá án."

    "Vâng, được thôi."

    "Trong mắt người chết có điểm xuất huyết, ngón tay tím xanh, là đặc trưng trọng yếu của cái chết do ngạt thở!"

    "Chết vì ngạt?"

    "Đúng, chết vì bị bóp cổ, bị miệng hay là treo cổ, dìm chết dưới nước vâng vâng. Đơn giản mà nói, phàm là sử dụng phương thức nào khiến người không thể hô hấp, đứt hơi chết tươi, thì gọi là chết vì ngạt."

    'Vậy à...! Ý của đệ là Đông Vân bị chết ngạt?"

    "Đúng vậy, nhãn cầu của cô ta có xuất huyết điểm, ngón tay tím tái, cơ bản có thể chứng minh chết vì ngạt thở. Đệ kiểm tra qua phần yết hầu, không phát hiện vỡ xương, cũng không có dấu xiết cổ hay là đè lên. Cho nên có thể bài trừ khả năng bóp cổ hay treo cổ. Từ dấu hiệu trên mặt, ngón tay và xuất huyết theo điểm rõ rệt trên, có thể thấy quá trình chết ngạt của nạn nhân khá dài, phù hợp với đặc điểm bị bịt kín hơi mà chết. Đệ đã xem qua miệng mũi của cô ta, tuy đã bị té bẹp nát rồi, nhưng có bộ vị vẫn còn nhìn ra vấn đề, đó là ở mũi của cô ta có vết trầy hình vòng nguyệt của móng tay tạo ra, có thể ấn chứng phán đoán của đệ, đó là Đông Vân cô nương kỳ thật bị bịt miệng mũi mà chết!"

    Liễu Nhược Băng ngẫn người ra một lúc, rồi mới lấy lại tinh thần, nhìn hắn với đôi mắt sâu thăm thãm: "Đệ sao mà biết nhiều như vậy?"

    Dương Thu Trì chỉ vào đầu mình: "Suy nghĩ a! Hắc hắc, tỷ suy đoán một lúc xem, Đông Vân cô nương bị bịt chết ở đâu?"
     
  11. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 91: Thi Thể Nói Cho Biết
    "Vậy à? Trong này có gì kỳ lạ?" Liễu Nhược Băng nhìn bốn phía, đột nhiên nhìn thấy mền gối bị xốc xếch trên giường, mắt sáng rực lên: 'Đúng a, vừa rồi Lý giáo dụ nói con gái Đông Vân của ông ta biết chồng Triệu Thiên Châu thân bị tuyệt chứng, đã nghĩ đến sau này sẽ chết theo chồng. Hôm nay Triệu Thiên Châu chết rồi, nàng ta nếu như sớm có lòng này, đáng ra phải lên lầu xong là nhảy lầu tự vẫn, chứ không thể đi ngủ trước, ngủ nửa giấc rồi mối muốn chết. Điều này dường như nói không thông."

    Dương Thu Trì gật đầu khen ngợi: "Rất đúng! Đây đích xác là phù hợp với lẽ thường, nhưng vẫn không vì thế mà hoài nghi cái chết của nàng ta. Còn có phát hiện nào khác không?"

    Liễu Nhược Băng lại ngẫm nghĩ: "Ừ..., còn nữa, khi chúng ta đến, thấy thi thể Đông Vân nằm phục trên bậc đá, vẫn nguyên dạng không động đến. Đổi thành người khác, khi thấy người nhảy lầu thì phản ứng trước hết là bước tới quan sát thương thế của người nhảy lầu, cho dù không đến mức khiên lên cứu chửa, nhưng chí ít cũng lật người qua coi. Đằng này chỉ ở kế bên mà khóc tồ tồ."

    Dương Thu Trì lại gật gù: "Có đạo lý nhất định, chỉ có điều, nếu như người nhảy lầu đã chết rõ ràng rồi, thì không cần thiết phải động đến thi thể nữa. Đông Vân nhảy từ lầu ba xuống, phần đầu đập trúng bậc đá, não tương đều đã chảy ra, xem rằng đã chết ngay đương trường. Xem ra Lý giáo dụ và mọi người đã nhìn ra điểm này, Đông Vân đã chết rồi, nên mới không di động thi thể. Từ hiện trưởng tử vong của Triệu Thiên Châu mà chúng ta khám sát ban ngày, Lý giáo dụ này có vẻ như biết tính trọng yếu của bảo vệ hiện trường. Ông ta dù gì ở nha môn nhiều năm, không ăn thịt heo cũng thấy heo chạy, trong tình huống bất minh, đích xác là không nên tùy ý di động thi thể. Do đó, tỷ nói có đạo lý nhất định, những vẫn tồn tại lời giải thích hợp lý, cho nên không thể coi là chỗ đặc biệt kỳ quái."

    Liễu Nhược Băng nhướng mày: "Vậy đệ nói coi, rốt cuộc là có chỗ kỳ lạ gì? Ta tìm không ra rồi."

    Dương Thu Trì ngoắc tay bảo Liễu Nhược Băng lại cửa sổ, khẽ đẩy cửa sổ ra, chỉ vào giấy dán cửa sổ bị rách trên đó và dấu giày trên cái ghế, nói: "Từ hướng dấu chân và chiếu theo lý thường, Đông Vân cô nương là bước lên trên ghế, lưng ngồi quay ra ngoài cửa sổ, dựa vào cánh cửa sổ, dùng tư thế lăng ra, thân đẩy hé cánh cửa, sau đó lăn xuống dưới té chết. Do đó lúc ngã qua cửa sổ, hai chân vừa khéo đá lên trên cửa, khiến giấy dán cửa bị rách một lổ to."

    "Đúng a, ta sao không phát hiện ra chứ?" Liễu Nhược Băng nhìn dấu giày trên ghế, rồi nhìn lên cửa sổ, "Nhưng mà, loại tư thế này rất bình thường, đâu có gì đặc biệt đâu?"

    "Đừng gấp, nghe đệ nói này." Dương Thu Trì lại đẩy phiến cửa đó, "Nếu như đệ định từ trong này dùng tư thế đó nhảy qua cửa sổ tự sát, hơn nữa ý chí rất kiên quyết, thì phải dùng cây trúc chống cửa sổ chống lại trước đã, như vậy không có vật ngăn trở, dễ té người xuống hơn. Nếu không, chân đá lên trên cửa với lực độ mang một chút, sẽ đá xuyên luôn cây song, chân móc vào cánh cửa. Nếu như vậy thì chết cũng không được mà sống cũng không xong, chẳng phải là lãng phí cách bày tỏ tình cảm muốn chết rồi sao?"

    Liễu Nhược Băng hừ một tiếng: "Vậy mà có gì đâu kỳ lạ!"

    "Còn nữa nè!" Dương Thu Trì nói tiếp, "Đệ để tỷ kiểm tra thi thể, tỷ phát hiện bàn tay, cánh tay không có thương tích, đúng không?"

    "Đúng vậy, sao thế?"

    "Từ trên té úp mặt xuống đất, bất quản tự sát hay là bị người ta giết, đều xuất hiện một động tác, đó là đưa tay ra chống xuống đất trước. Đây là ý thức tự bảo hộ vô thức, cho nên, khi té cấm đầu xuống chết, thường thì ở tay sẽ xuất hiện hiện tượng gãy xương do bị đè ép va chạm mạnh, chí ít cũng phải hình thành vết rách biểu bì hay là trầy xước. Đằng này, tay của Đông Vân cô nương không thụ thương, giải thích sao đây?"

    Liễu Nhược Băng chớp chớp mắt một chút, nói: 'Cho thấy cô ta không có động tác bảo hộ bản thân vô thức, có khả năng là thân hình xuống đất trước, sau đó tay xuống sau. Đúng rồi, ta nghĩ ra rồi, vừa rồi thấy thi thể của Đông Nhi, dườn như hai tay của cô tay cụp vào hai bên thân thể. Chiếu theo cách nói vừa rồi của đệ đúng là không ổn rồi, tay của cô ta phai đưa ra trước mặt mới đúng! Vì sao lại như thế chứ?" Liễu Nhược Băng trầm tư.

    Dương Thu Trì không cắt ngang dòng suy nghĩ của nàng, yên lặng nhìn gương mặt đẹp như tranh vẻ của nàng. Lát sau, mắt của Liễu Nhược Băng sáng bừng lên: "Ta biết rồi, khi Đông Vân cô nương ngã xuống lầu, có khả năng là hôn mê bất tỉnh rồi!"

    "Vâng..., rất tốt!" Dương Thu Trì khẽ vỗ tay, "Nhưng mà không phải cô ta hôn mê, mà đã chết trước rồi!"

    "Chết rồi?" Liễu Nhược Băng cả kinh.

    "Đúng vậy, trước khi Đông Vân cô nương té xuống cửa sổ, cổ đã chết rồi!"

    "Đệ làm sao biết vậy?"

    "Đông Vân cô nương nói cho đệ biết."

    Liễu Nhược Băng lườm mắt nhìn hắn: "Giởn chơi cái gì vậy!"

    "Hắc hắc, chuẩn xác mà nói, thì di thể của Đông Vân cô nương cho đệ biết."

    "A...?"

    "Không cần kinh ngạc, người chết rồi tuy nhiên không nói chuyện, nhưng có thể thông qua một số hiện tượng thi thể cho người khác biết sự tình trước khi chết mà kẻ đó gặp là gì. Chỉ cần tỷ có thể đọc hiểu, thì có thể có được rất nhiều tin tức và tư liệu cần."

    Liễu Nhược Băng bán tín bán nghi, nhìn hắn hỏi: "Di thể của Đông Vân cô nương nói cho đệ biết những tin tức gì?"

    "Kỳ thật có tin tức tỷ đã biết rồi, ví dụ như cánh tay của cổ không từ trên chỏi xuống hay ra trước như những người chết té chúi đầu thường thấy, cũng không có vết gãy hay vết thương gì, cho thấy lúc cô ta rơi xuống, chí ít đã rơi vào trạng thái vô ý thức."

    "Đúng, nhưng điểm này không thể chứng minh cô ta đã chết rồi a."

    'Chỉ bằng một điểm đó thì không thể được, nhưng còn có những chứng cứ khác." Dương Thu Trì bước đến cửa sổ, ngoắc tay gọi Liễu Nhược Băng lại, chỉ vào vết máu ở dưới bậc đá, "Có chú ý vệt máu đó không? Đó là chứng cứ rất có sức thuyết phục, có thể chứng minh Đông Vân cô nương chết rồi mới té xuống dưới."

    "Vậy sao? Vì sao vậy?"

    'Rất đơn giản, trước khi té xuống, nếu người còn sống thì tim sẽ vẫn tiếp tục đập, huyết dịch sẽ không ngừng lưu động trong huyết quản. Do đó, người sống rơi xuống chết, máu chảy ra sẽ ào ào như suối, sẽ tạo thành đám máu lớn, thậm chí đọng vũng. Nhưng nếu như khi té xuống mà đã chết trước rồi, do tim đã sớm ngừng đập, thì ngoài huyết dịch trong huyết quản ở chỗ gần vết thương chảy ra theo tác dụng của trọng lực, huyết dịch trong huyết quản ở bộ vị khác do không có tim đập, máu dừng chảy trong huyết quản, không thể từ chổ bị rách vỡ mà chảy ra hết. Như vậy, xung quanh vết thương chỉ có một ít máu mà thôi. Tình huống của Đông Vân cô nương thuộc về trường hợp sau này."

    Sau khi Dương Thu Trì khơi gợi ra điểm này, Liễu Nhược Băng lập tức minh bạch. Dù gì thì nàng cũng trải qua quá nhiều cuộc chiến sinh tử, nhìn thấy rất nhiều cuộc lưu huyết và tử vong.

    Dương Thu Trì nói tiếp: "Tuy Đông Vân cô nương rơi chúi đầu chết, rất nhiều dấu vết lúc sống trên mặt đã bị hủy diệt rồi, nhưng có một chút tàn lưu có thể cho chúng ta biết rất nhiều tin tức. Tỷ vừa rồi khi kiểm tra thi thể, có phát hiện phần mặt của người chết ở các bộ vị chính thường có màu xanh tím đúng không? Hơn nữa còn có vệt xuất huyết bằng lổ châm đúng không?"

    "Ừ!" Liễu Nhược Băng trầm tư một chút, gật gật đầu, "Dường như là thế, ngoài trừ chỗ bị đụng vỡ bẹp dí ra, mặt có màu tím xanh, có xuất huyết hay không thì ta không chú ý, có thể là nhân vì mặt cô ta tím xanh, che mất rồi."

    "Đúng vậy, nếu tỷ quan sát kỹ, sẽ phát hiện ra dưới chỗ xanh tím đó có xuất huyết từng điểm. Còn nữa, tỷ có phát hiện ở nhãn cầu của người chết có điểm xuất huyết cũng bằng đầu châm không? Còn nữa, ngón tay của người chết tím xanh?"

    Liễu Nhược Băng bối rối cười: "Cái này... ta không chú ý."

    "Sau này tỷ giúp đệ kiểm tra nữ thi, cần chú ý kiểm tra những bộ vị ẩn bí này. Nhân vì những chỗ đó thường ẩn tàng rất nhiều tin tức có thể dùng để phá án."

    "Vâng, được thôi."

    "Trong mắt người chết có điểm xuất huyết, ngón tay tím xanh, là đặc trưng trọng yếu của cái chết do ngạt thở!"

    "Chết vì ngạt?"

    "Đúng, chết vì bị bóp cổ, bị miệng hay là treo cổ, dìm chết dưới nước vâng vâng. Đơn giản mà nói, phàm là sử dụng phương thức nào khiến người không thể hô hấp, đứt hơi chết tươi, thì gọi là chết vì ngạt."

    'Vậy à...! Ý của đệ là Đông Vân bị chết ngạt?"

    "Đúng vậy, nhãn cầu của cô ta có xuất huyết điểm, ngón tay tím tái, cơ bản có thể chứng minh chết vì ngạt thở. Đệ kiểm tra qua phần yết hầu, không phát hiện vỡ xương, cũng không có dấu xiết cổ hay là đè lên. Cho nên có thể bài trừ khả năng bóp cổ hay treo cổ. Từ dấu hiệu trên mặt, ngón tay và xuất huyết theo điểm rõ rệt trên, có thể thấy quá trình chết ngạt của nạn nhân khá dài, phù hợp với đặc điểm bị bịt kín hơi mà chết. Đệ đã xem qua miệng mũi của cô ta, tuy đã bị té bẹp nát rồi, nhưng có bộ vị vẫn còn nhìn ra vấn đề, đó là ở mũi của cô ta có vết trầy hình vòng nguyệt của móng tay tạo ra, có thể ấn chứng phán đoán của đệ, đó là Đông Vân cô nương kỳ thật bị bịt miệng mũi mà chết!"

    Liễu Nhược Băng ngẫn người ra một lúc, rồi mới lấy lại tinh thần, nhìn hắn với đôi mắt sâu thăm thãm: "Đệ sao mà biết nhiều như vậy?"

    Dương Thu Trì chỉ vào đầu mình: "Suy nghĩ a! Hắc hắc, tỷ suy đoán một lúc xem, Đông Vân cô nương bị bịt chết ở đâu?"
     
  12. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 92: Tiểu Đổ Di Tình
    Ánh mắt của Liễu Nhược Băng dò xét khắp phòng, dừng lại trên giường bừa bộn: "Chẳng lẽ ở trên giường?"

    Dương Thu Trì gật đầu: "Xem ra là vậy! Tỷ kiểm tra thi thể phát hiện rồi, trừ vết thương do rơi từ trên cao xuống, bề ngoài của thi thể không có vết thương nào khác, thậm chí cũng không có vết thương do đề kháng. Điều này phù hợp với đặc trưng bị bịt chết trên giường: nhân cơ hội nàng ta đáp mền trên giường, dùng thân đè ngoài mền, một tay là có thể bịt chết đối phương. Còn đối phương thì bị cái mền lùng bùng vướng chân tay, cho nên không hình thành vết thương đề kháng. Chỉ có điều, nàng ta vẫn tiến hành giãy giụa mãnh liệt, hai chân đạp đá, khiến cho một bộ phần chăn chiếu bị đó loạn. Điểm này hung thủ đã không chú ý đến."

    "Đệ tìm được hung thủ rốt cuộc là ai rồi phải không? Tên này ngoan độc như vậy, nhất định không tha cho hắn!"

    Dương Thu Trì chỉ vào linh bằng (chòi dựng tạm để đặt linh cửu), nói khẽ: "Hung thủ chỉ là những người ở dưới đó thôi, tỷ suy luận thử một chút coi, sẽ là ai đây?"

    Liễu Nhược Băng lộ vẻ vô cùng kinh ngạc, tựa hồ như hỏi: "Đệ làm sao mà bíết vậy?" Nhưng thấy thần tình chắc chắn của Dương Thu Trì như vậy, biết là hắn khẳng định có chứng cứ, chẳng qua là chưa đến lúc nói thôi, nên không hỏi dồn. Nàng trầm ngâm một lúc, nói: "HUng thủ xem ra là người quen với nạn nhân, mới có thể gọi Đông Vân cô nương mở cửa phòng, hơn nữa còn không dẫn tới sự cảnh giác của nàng ta. Nhưng mà...., theo phân tích và suy luận vừa rồi, Đông Vân cô nương chết trên giường, gối mền đều đã bày ra, cho thấy lúc đó cô ta đã ngủ rồi. Như vầy thì quả là kỳ quái..."

    "Sao mà kỳ quái?" Dương Thu Trì thấy nàng đã tìm được mấu chốt, lòng hoan hỉ vô cùng, lòng đầy yêu thương nhìn dung nhan kiều mỹ và thân người tha thướt của nàng.

    Liễu Nhược Băng không chú ý ánh mắt sắc lang chen lẫn tình thánh của hắn, vẫn nghiêng đầu suy ngẫm về án như cũ: "Chốt cửa không có dấu hiệu bị phá, cũng tự mở không ra, không phải là lén mở cửa lẻn vào hành hung; Phía dưới có người thủ bên quan tài, càng không có khả năng xông đại vào. Nếu muốn mở cửa khuê phòng, trừ khi là người thân cận hay có quan hệ đặc biệt. Và muốn để nàng ta năm ngủ trên giường rồi mới hạ thủ, thì chỉ là người thân hoặc là người rất thân mật với nàng ta, ví dụ như tình lữ chẳng hạn. Phụ thân của nàng ta đương nhiên không có khả năng giết con gái của mình, các người hầu trong nhà diện mạo xấu xí, dường như không có khả năng có tình nghiệt gì với khuê tú con nhà đại gia như Đông Vân đây. Như vậy xem ra, kẻ hiềm nghi lớn nhất là ba vị tú tài này, chẳng lẽ là một những người cùng nàng ta...."

    Dương Thu Trì đưa tay lên môi ra dấu cấm thanh: "Mọi thứ đều có thể xảy ra!"

    "Nhưng mà..., vừa rồi bọn họ có thể tương hỗ chứng minh khi Đông Vân cô nương nhảy xuống..., không, té xuống lầu, ba người họ và Lý giáo dụ cùng người hầu đang ở linh bằng, không có ai li khai. Nếu như người nào đó trong số họ làm, thì làm cách nào có thể phân thân giết người được?"

    "Cái này rất đơn giản." Dương Thu Trì ngồi xuống sát bên ghế, kéo sợi dây nhỏ lên cho Liễu Nhược Băng xem, "chú ý đến chưa? Một đầu của sợi dây này đã bị đốt qua."

    "Ừ...!"

    Dương Thu Trì lại chỉ chút tro trênsàn: "Tỷ nhìn xem coi đây là tro gì?"

    Liễu Nhược Băng dùng ngón tay chấm môt chút đưa lên mũi ngửi: "Dường như là nhang khoanh!"

    Nhang khoanh là loại nhang người cổ đại dùng để đuổi muỗi, so với nhang muỗi ở thời hiện đại chẳng khác biệt gì mấy.

    "Không sai, nhang khoanh thường đều được đặt cạnh giường, sao lại đặt dưới cái ghế thường di động ở cạnh cửa sổ chứ?"

    Liễu Nhược Băng nhíu mày, đột nhiên mắt sáng bừng lên: "Tỷ biết rồi, là dùng để bố trí cơ quan!"

    Dương Thu Trì gật gù tán thưởng: "Cơ quan gì?"

    "Cơ quan để duy trì thời gian thi thể rơi xuống lầu!" Liễu Nhược Băng nghĩ thông chi tiết bên trong, vô cùng hưng phần, môi hồng hé mở, từng lời lẽ như hạt trân châu rơi đinh đông xuống bàn: "Hung thủ bịt miệng mũi khiến Đông Vân cô nương chết xong, trước hết mở hé cửa sổ, sau đó dùng dây mảnh cột vào song cửa sổ, kéo xuống dưới cột vào ghế, rồi ôm thi thể Đông Vân cô nương đến cửa sổ đặt ngồi lên bục cửa, chân đạp lên ghế, người hơi nghiêng ra ngoài dựa vào cửa sổ. Như vậy, một sợi dây mảnh cũng đủ giữ cho thi thể thăng bằng. Do lều che linh bằng dường như che hết ánh mắt của người nhìn từ dưới lên, và cửa sổ lại gần như che hết thân ảnh của thi thể, cho nên bên ngoài chẳng thể phát hiện có dấu hiệu lạ gì. Hung thủ lại đốt một khoanh nhang đặt dưới sợi dây mảnh này. Như vậy, y có thể yên tâm trở xuống linh bằng thủ quan tài, chờ khoanh nhang cháy đến sợi dây mảnh, làm đứt nó. Như vậy trọng tâm dựa vào cửa sổ sẽ mất đi sự bình hành, khiến thi thể té ngã ra ngoài rơi xuống lầu. Lúc này, hung thủ đang ở dưới linh đường, có người làm chứng y không ở trong phòng của nạn nhân lúc đó, không ở hiện trường sát nhân! Bố trí như vậy, vừa có thể khiến người tin là Đông Vân cô nương nhảy lầu tự tận, vừa có thể bài trừ hiềm nghi gây án của mình!"

    "Tinh tế! Một sự tái hiện lại hiện trường phạm tội quá tuyệt vời!" Dương Thu Trì khẽ vỗ tay tán thưởng.

    Liễu Nhược Băng nhìn hắn cười đáp trả, thần tình có vẻ đắc ý.

    Dương Thu Trì lại hỏi: "Nhưng mà, có một chút sơ hở nhỏ - trên cửa sổ sao không tìm được khúc dây mảnh còn lại?"

    Liễu Nhược Băng ngưng thần quan sát, quả nhiên trên cửa sổ căn bản không có đoạn dây mảnh này, mặt liền ửng hồng: "Cái này...,"

    "Tỷ không chú ý đoạn dây này hơi dài hả? Sở dĩ...."

    Một lời là tỉnh người trong mộng, Liễu Nhược Băng vui mừng nói: "Do đó không phải cột vào cửa sổ, mà là quấn rồi để thòng qua cửa sổ là được. Khi đốt cháy bên này, thi thể ngã ngữa vẹt cửa sổ ra té xuống dưới, sợi dây tự nhiên sẽ bị một đầu nặng một đầu nhẹ kéo tuột xuống dưới đất rồi. Đúng không?"

    "Như vầy thì đúng rồi!"

    Liễu Nhược Băng tiếp đó nhíu mày: "Cho dù là chúng ta đoán ra được hung thủ giết người và ngụy tạo chuyện nhảy lầu tự sát, nhưng hung thủ rốt cuộc là ai chưa tra ra, nên làm sao đây? Còn nữa, hung thủ này vì sao lại muốn giết Đông Vân cô nương?"

    Dương Thu Trì cười thần bí: "Đệ có một biện pháp, không cần chúng ta đi tra, hung thủ sẽ tự động lộ diện - bao quát cả án giết thư sinh bị bệnh nan y trong học cung cũng sẽ phá luôn một lượt, tỷ có tin không?"

    "Hừ! Phá cùng lúc hai án? Thần kỳ như vậy sao? Không tin!"

    "Vậy được, hai chúng ta đánh cá thử, được không?"

    "Đánh cá cái gì a?" Liễu Nhược Băng dường như đoán Dương Thu Trì muốn đánh cá cái gì, mặt như hoa đào, liếc hắn một cái.

    "Nếu như đệ có thể khiến hung thủ tự chạy ra, tỷ sẽ đáp ứng ở cùng với đệ, vĩnh viễn không rời xa!"

    Liễu Nhược Băng hơi giận, lườm hắn một cái: "Không chịu! Tra án là nghĩa vụ của điển sứ đệ, dùng công vụ của đệ làm cái giá trao đổi tự do của cả đời ta, hừ! Đệ quả là chuyện công chuyện tư vẹn cả đôi đường a!"

    "Hắc hắc...," Dương Thu Trì bị nàng nói quả là hơi ngương, "Khoan luận về công vụ vội, tỷ chẳng phải là hiếu kỳ về hai án này hay sao? Đệ giúp tỷ giải bí ẩn trong này, coi như là một trò cá cược nho nhỏ. Nếu tỷ thấy tự do cả đời đem ra đánh cuộc quá nặng, hay là không hạn định chuyện vĩnh viễn không rời xa, mà tỷ chỉ cần ở chung với đệ, trừ khi nào tỷ thật lòng chán ghét đệ, nếu không không được bỏ đi, như vậy được chứ?"

    "Mấy tháng này ta vốn phải theo đệ, hiện nay độc tố trong nội thể chưa bài trừ toàn bộ, không thể vận chân lực đánh đấu, cho nên mấy tháng này đều phải cần sư đệ ngươi bảo hộ cho sư tỷ vô dụng này. Đệ không nói ta cũng sẽ theo đệ."

    "Nhưng qua mấy tháng này rồi sao? Thương thế của tỷ hết rồi cũng không được rời xa đệ! Được không?"

    Gương mặt của Liễu Nhược Băng biến thành đỏ chót như son: 'Vết thương của ta khỏi rồi, lại không là người gì của đệ, sao lại cứ theo sát bên đệ chứ, sau này vợ của đệ nổi hơi dấm chua, mùi vị đó chẳng dễ chịu chút nào..."

    Dương Thu Trì vốn muốn nói "Vợ ta chính là nàng mà!" nhưng hắn biết gấp quá chỉ ăn đậu hủ nóng phỏng miệng mà thôi, trước hết phải nghĩ biện pháp để nàng ở bên cạnh hắn mãi, sau đó mới có cơ hội phát triển thêm. Cho nên, hắn đáp: "Chuyện tương lai sau này hẳn nói, chúng ta đánh cuộc cái này, nếu như đệ thắng, sau mấy tháng khi thương thể của tỷ khỏi xong, phải ở cùng với đệ, trừ khi sau này tỷ chán ghét đệ thật sự, còn không thì không thể li khai, có được không?"

    Liễu Nhược Băng thấy mặt hắn ra vẻ khẩn cầu tha thiết như vậy, lòng mềm nhũn ra: 'Đệ nha...! Ta là một lão thái bà suốt ngày đi theo đệ, đệ không phiền ha?"

    Vừa nghe lời này có cửa, Dương Thu Trì mừng rỡ, chụp tay nàng lắc lắc: "Không phiền không phiền! Liễu tỷ tỷ của ta mỹ mạo như hoa, quốc sắc thiên hương, ba tú tài ở dưới lầu vừa nhìn thấy một cái là biến thành ngốc tử. Khuynh thành giai lệ như vậy theo đệ, đệ làm sao mà phiền chứ, cả đời cũng không phiền!"

    Liễu Nhược Băng phì cười, rút tay về quở: "Mồm miệng trơn như mỡ! Không cho phép đệ dùng ta làm trò cười!"

    "Hì hì, vậy chúng ta quyết định như vậy! Không được ăn gian nhé! Móc nghéo nào!" Hắn thò ngón tay ra đòi móc nghéo với nàng.

    Liễu Nhược Băng đánh vào tay hắn: "Lớn như vậy rồi mà còn đòi làm trò con nít. Chúng ta nói sao làm vậy, chẳng phải tự đệ đã nói rồi hay sao?"

    "Vâng...! Được, chúng ta là người trên giang hồ, một lời nặng bằng cửu đỉnh, nói sao là theo vậy!"

    Liễu Nhược Băng e thẹn cười, gật gật đầu, nhưng tiếp đó lại hỏi: "Vậy nếu đệ làm không được, thua rồi thì sao?"

    "Đệ sẽ không thua đâu!" Dương Thu Trì tràn đầy sự tự tin, "Không có bản lĩnh sao dám ra giang hồ! Tỷ theo đệ, nhanh chóng sẽ hiểu ra thôi!" Hắn cầm đèn lồng, nắm tay Liễu Nhược Băng kéo ra ngoài.

    Động tác này đối với nam nữ thời hiện đại đã quá thân mật rồi, huống chi là cổ đại. Hai người khi chưa xác định quan hệ bạn đời, càng không thể có cử động đó. Liễu Nhược Băng muốn rút tay lại, nhưng đã từng kinh qua kỹ niệm Dương Thu Trì nắm tay và trị thương cho nàng ở địa thất tại Vũ Xương, cộng thêm đoạn thời gian này ở bên nhau, nàng càng lúc càng hiểu Dương Thu Trì, và trong thâm tâm đã không tự chủ có thêm vài phần thân cận với hắn. Dù gì đây không phải là lần đầu, cho nên, nàng rốt cuộc không rụt tay lại, cứ để cho hắn kéo đi, lặng lẽ theo sau hắn xuống lầu.
     
  13. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 93: Thi Thể Biết Đóng Cửa
    Cho đến khi tới phòng khách dưới lầu, Duơng Thu Trì bấy giờ mới buông tay Liễu Nhược Băng, đi trước ra ngoài.

    Lôi tri huyện và Lý giáo dụ cùng mọi người vội tới đón hỏi: "Điển sứ đại nhân cực khổ rồi, tình huống thế nào?"

    Dương Thu Trì lắc đầu: "Không phát hiện vấn đề gì. Ai...! Đông Vân cô nương thật đáng thương a.!"

    Nghe lời này, Lý giáo dụ và ba tú tài đều nghẹn ngào òa khóc.

    Lôi tri huyện quan tâm hỏi: 'Dương đại nhân, tình hình cái chết thảm của con rễ Lý đại nhân thế nào rồi?"

    Dương Thu Trì cung tay nói: "Ti chức đang định báo cáo với đại nhân chuyện này. Theo ti chức khám tra phát hiện, Triệu Thiên CHâu không phải bệnh đau khó chống mà tự sát tử vong, mà đó là chết vì mưu sát!"

    "A...?" Đáp án này đối với Lý giáo dục và mọi người mà nói thì quả là không thể nào ngờ, nên cùng quay nhìn hắn chầm chầm.

    Từ huấn đạo ho khan một tiếng, vác cái lưng còng bước tới hai bước, nói: "Dương đại nhân, nếu là mưu sát thì theo khám tra ngày hôm qua biết được cửa phòng túc xá của Thiên Châu đóng chặt, hung thủ giết người xong đào li khỏi hiện trường thì làm cách nào đóng cửa phòng lại được?"

    "Cái này dễ làm mà," Dương Thu Trì chỉ vào tay phải của mình, "Thi kiểm phát hiện trên cánh tay phải thi thể có một dấu buộc nông, nhưng không có phản ứng sinh hoạt..., khụ khụ, chính là nói sau khi chết rồi mới bị cột lại!"

    Điều này khiến mọi người kinh ngạc. Từ huấn đạo lắc đầu: "Lời này của Dương đại nhân quả là cao thâm mặc trắc rồi.'

    Dương Thu Trì mỉm cười: "Các vị đại nhân nghe ta giải thích xong sẽ chẳng cảm thấy cao thâm mạc trắc gì cả. Người chết rồi khoảng sáu thời thần thì toàn thân cứng ngắt như côn bổng vậy. Cái này gọi là thi cương. Qua khỏi sáu thời thần thì từ từ mềm lại, sau đó bắt đầu sình thối. Cái này các vị ắt là biết rõ chứ?"

    Từ huấn đạo và mọi người cùng gật đầu.

    Thi cương là hiện tượng mà người cổ phát hiện từ rất sớm rồi. Do đó, người chết rồi phải lập tức tiến hành tắm rửa thay quần áo để tránh sau khi thi thể cứng lại rồi rất khó làm. Chỉ có điều, những người thường giỏi lắm chỉ biết người chết rồi thi thể sẽ cứng lại, còn thi cương hình thành thế nào rồi thời gian mềm trở lại ra sau thì không hề biết.

    "Nếu như đã bíêt, thì án này rất dễ giải thích - từ tình huống kiểm tra thi thể có thể phán đoán, hung thủ đã từ ba ngày trước tiến vào phòng Triệu Thiên Châu giết chết vào buổi chiều, sau đó đóng của phòng lại. Chiêu này xem có vẻ mạo hiểm, nhưng sự thật chứng minh là nó rất an toàn, nhân vì ngày đó trong hậu hoa viên của học cung thiết yến chúc mừng, các vị học sinh đều ở đó uống rượu hát ca, tới khuya mới về. Còn Triệu Thiên Châu thì bị nan y tuyệt chứng, cần phải về phòng uống thuốc nghỉ ngơi. Vì thế, hắn rời khỏi đó xem ra chẳng có ai bất ngờ, và cũng không có ai quấy nhiễu hắn. Sáu thời thần sau, vừa khéo đó là đêm khuya, mọi người đều say rồi. Hung thủ lại lẻn vào trong phòng của Triệu Thiên Châu, lúc này thi thể của hắn đã cứng như cây gậy rồi, hung thủ ẵm thi thể đến cho dựa vào cửa, thiết kế một cơ quan tự động đóng chốt cửa!"

    "Tự động chốt cửa?" Từ huấn đạo mớ to mắt.

    "Đúng vậy, hung thủ đưa cây chốt cửa để ngay miệng chốt, dùng một sợi dây cột lại, cột một cái nút có thể kéo tuột mở ra. Một đầu thì cột vào cánh tay của thi thể, cũng là một cái gút kéo mở được, rồi đem đầu kéo mở này đưa ra giấu ở góc nào ẩn khuất ngoài cửa. Sau đó, y lặng lẽ chờ cho thi cương của thi thể dịu đi mềm ra, thi thể sẽ từ từ gục xuống, thuận thế ngồi dựa vào cửa. Từ đó sẽ động vào dây kéo chốt cửa vào trong khuông chốt. Như vậy, thi thể vừa tự động chốt cửa, vừa ngồi dựa vào cửa, khiến người ta không dễ dàng hoài nghi có người ngoài vào mưu sát. Nhân vì hai sợi dây đều được buộc gút lỏng, cho nên, hôm sau, y có thể tìm cơ hội đến kéo đầu dây bên ngoài cho tuột mấu mở dây ra, sau đó rút ra ngoài đem dây hủy đi là xong."

    Từ huấn đạo cùng mọi người nghe xong đưa mắt nhìn nhau, không ngờ lại có người còn biết lợi dụng thi cương ngụy tạo hiện trường tự sát. Từ huấn đạo ho khan mấy tiếng, hỏi: 'Dương đại nhân, hài tử Thiên Châu có lưu lại di thư, và di thư này thông qua so sánh đúng là thủ bút của nó, như vậy thì giải thích thế nào đây?"

    Dương Thu Trì đáp: "Di thư đích xác là của người chết, nhưng không đề ngày tháng, cho nên có khả năng là trước kia người chết đã từng có ý muốn tự sát viết ra, hung thủ vừa khéo lợi dụng điểm này thành vật yểm độ thoát tội cực kỳ quý giá."

    "Vậy... Thiên Châu thân bị tuyệt chứng, hung thủ vì sao muốn giết một người bị bệnh tuyệt chứng sắp chết đến nơi rồi vậy?"

    Dương Thu Trì quay đầu nhìn Lý giáo dụ, nói: "Chúng tôi phát hiện một bao bạc ở trong rương của Triệu Thiên Châu. Số tiền này xem ra không phải là tiền người khác cho, nhân vì theo giáo dụ đại nhân nói, Triệu Thiên Châu tính tình rất hiếu cường, ngay nhạc phụ giáo dụ đại nhân tự trợ cho cũng không chịu tiếp thụ, sao lại tiếp thụ sự tống tặng trợ giúp của người khác chứ? Do đó, bao bạc này xem ra không phải từ người nào cho tặng, mà là...."

    Nói đến đây, hắn dừng lại, quét mắt nhìn mọi người tại đương trường, không nói tiếp nữa.

    Lý giáo dụ vội hỏi: "Số bạc này từ đâu mà có? Thỉnh Dương đại nhân chỉ rõ!"

    "Lời này nói ra có thể tổn hại danh dự của người chết, nhưng vì tra rõ án tình nên không thể không nói, ta hoài nghi số bạc này có nguồn gốc bất chánh, có khả năng là kết quả của loại giao dịch gì đó."

    "Giao dịch? Giao dịch gì?"

    "Giao dịch riêng tư mờ ám có nhiều lắm, cho dù là tú tài khổ đọc sách thành hiền cũng không thể hạnh miễn. Điểm này giáo dụ đại nhân và huấn đạo đại nhân ắt là có nghe chứ?"

    Lý giáo dụ và Từ huấn đạo nhìn nhau, lại chuyển thân quét nhìn ba vị tú tài học trò của mình đang bị vẻ tuyệt mỹ của Liễu Nhược Băng cuốn hút hết phần hồn.

    Lúc này, ba tú tài đã cố thu lại tâm thần, cố dỏng tai nghe. Dù gì mạng con người là trên hết, mỹ nhân so với sinh mệnh thì sinh mệnh trọng yếu hơn. Ba người liền lộ vẻ cười so với khóc còn khó coi hơn nhìn Lý giáo dụ.

    Lôi tri huyện ho khan hai tiếng, nói: 'Dương đại nhân phân tích đúng từng chút, bổn quan cảm thấy rất có lý, nhưng không biết Dương đại nhân cảm thấy hung thủ là ai, có manh mối gì hay chưa?"

    Dương Thu Trì cung tay nói: "Manh mối có ba: một là hung thủ đối với thời gian xuất hiện thi cương và hoãn giải hiểu rất rõ, xem ra đã từng làm qua ngỗ tác hay có quan hệ với người làm nghề này. Hai, hung thủ ba ngày trước đã từng rời khỏi tưu yến đến hiện trường. Ba, và quan trọng nhất, hung thủ khẳng định là có giao dịch gì đó với người chết Triệu Thiên Châu. Nhân vì Triệu Thiên Châu gia cảnh bần hàn nhưng tài học lại năm xe, cho nên loại giao dịch này có thể liên quan đến học nghiệp. Ti chức đã phân tích đến trình độ này, giáo dụ, huấn đạo hai vị đại nhân không biết có manh mối gì với hung thủ hay chưa?"

    Từ huấn đạo trợn mắt há hốc mồm nghe, có điểm chưa lấy lại tinh thần. Còn Lý giáo dụ thì sầm mặt lại, không biết là nghĩ gì.

    Dương Thu Trì ngáp dài một cái, vặn eo kêu rôm rốp: "Mệt quá...!" Xong cung tay nói với Lôi tri huyện: "Hiện giờ đã gần canh năm, ti chức muốn cáo từ trước, về nghỉ ngơi một chút, trời sáng rồi bắt đầu tra án."

    Lôi tri huyện gật đầu. Dương Thu Trì dẫn Liễu Nhược Băng lên kiệu bỏ đi. Lôi tri huyện và Từ huấn đạo an ủi Lý giáo dụ mấy câu, sau đó cũng lên kiệu ra về.

    Trong vườn vắng hẳn lại. Hiện giờ là gần sáng, chuyện con gái của Lý giáo dụ nhảy lầu còn chưa lan truyền, cho nên không có ai đến điếu nghiên.

    Lý giáo dụ ngẩn ngơ nhìn quan tài của con rễ và thi thể của con dâu, lát sau mới mặt âm trầm, giọng lạnh lùng bỏa: "An Nhiên, con đi theo ta!"

    Nói xong, ông ta chấp tay từ từ rời khỏi phòng khách. Tú tài An Nhiên do dự một lúc, cũng đi theo sau. Hai người xuyên qua phòng khách, đến vườn sau.

    Vườn sau không lớn, trồng một số hoa cỏ, một cây cổ thụ và một cái đình hóng mát. Lý giáo dụ từ từ đi vào lương đình, ngồi trên ghế đá. Tiêu An Nhiên đi theo, khoanh tay đứng hầu ở một bên.

    Hậu hoa viên không có đèn, chỉ có một cái đèn gió treo ở cửa vào, chiếu ra ánh sáng ảm đạm, khiến thân ảnh hai người chập chờn như ma quỷ.

    Lý giáo dụ trầm giọng hỏi: "An Nhiên, Thiên Châu có phải là do ngươi giết?"

    "Không không! Học sinh không dám!" Tiêu An Nhiên lùi lại hai bước, hai tay xua loạn.

    Lý giáo dụ nhìn trừng y: "Vừa rồi lời Dương điển sứ nói ngươi có nghe chứ, còn không chịu thừa nhận?"

    Trong hắc ám, thân hình Tiểu An Nhiên khẽ run, tiếp đó âm lượng được đẩy hơi cao: "Không! Học sinh thật không giết Thiên Châu. Hai chúng con là huynh đệ đồng học, làm sao có thể hạ độc thủ như vậy chứ!"

    Lý giáo dụ hừ mũi một cái thật mạnh: "Gia gia ngươi là ngỗ tác, sau đó cha ngươi mới cải nghề tiến vào Công tượng cục của triều đình làm thiết tượng (thợ rèn). Sau đó cha ngươi mới bỏ tiền nhờ ta cải hộ tích dùm, ngươi mới có thể tham gia khoa cử làm tú tài. Chuyện này chỉ có ta biết. Dương điển sứ nói hung thủ biết về nghề ngỗ tác, ta đoán là ngươi rồi...!"

    Tiêu An Nhiên trầm mặc không nói.

    Lý giáo dụ lại tiếp: "Ngươi cho rằng vụ giao dịch giữa ngươi và Thiên Châu ta không biết sao? Chức tú tài này của ngươi vì đâu mà có, cống sanh của ngươi vì đâu mà có, ngươi cho rằng ta không biết? Ta nhất mực phụ đạo học nghiệp của Thiên Châu, đặc điểm văn chương và ngữ pháp, tập quán khiển từ tạo cú của nó ta thuộc nằm lòng. Với văn bút của ngươi, e rằng thi huyện cũng chẳng thể vuợt qua, thế mà vẫn đổ cao tam giáp trong các kỳ thi huyện, thi phủ, thi viện. Văn chương cẩm tú của ngươi đó cứ đem tới đây ta xem, ta dám đánh cược là chỉ dựa vào ngươi, một trăm năm cũng không viết ra được! Những văn chương đó rõ ràng là xuất từ tay của Thiên Châu. Các ngươi làm cái gì chẳng lẽ còn cần ta nói rõ hay sao?"
     
  14. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 94: Chung Xuồng
    Vòng eo cung kính của Tiêu An Nhiên từ từ đứng thẳng dậy, lạnh lùng nói: "Không sai, con đã mua chuộc khảo quan, bỏ tiền nhờ Thiên Châu chấp bút, cuối cùng lấy được chức tú tài và đề cử cống sanh này. Nhưng con cũng đưa hắn không ít tiền. Cái này gọi là Chu du đánh Hoàng Cái, một người thích đánh một người tự nguyện bị đánh. Con giết hắn bỡi vì hắn quá tham, tham đến phát ghét. Kỳ thật, con cũng không giết hắn, là hắn cố ý gài bẫy để con giết hắn! - Đây là điều con giết hắn rồi mới biết."

    "Cái gì mà gài bẫy để ngươi giết nó, ý gì vậy?"

    "Mới đầu chúng con đã thỏa thuận rồi, hắn giúp con thi vượt qua huyện thí thì thù lao là 5 lượng bạc trắng, qua thi phủ thì thù lao 20 lương bạc trắng, qua viện thú 50 lượng. Nếu như được cống sanh, được thêm 50 lượng nữa. Con đã trả cho hắn không thiếu một văn nào."

    "Vì sao trong rương của hắn chỉ 50 lượng bạc trắng?"

    "hắc! Đây là 50 lượng lần cuối cùng con đưa cho hắn sau khi được tuyển thành cống sinh. Con rễ của người còn có mẹ già a, lại là một hiếu tử, số bạc trước đó ắt là gửi về cho mẹ già của hắn rồi!"

    "Nếu là như thế, thì sao ngươi lại giết hắn? Chẳng lẽ ngươi muốn giết người diệt khẩu?"

    "Nếu hắn không bức con, tự nhiên không không sao con giết hắn làm gì? Thi huyện thi phủ thì thôi đi, hai chúng con thẳng thắng tiền trao cháo múc. Nhưng mà, sau khi thi viện xong rồi, hắn lại yêu cầu con trả gấp bội, nếu không sẽ tố cáo chuyện này. Hắn nói dù gì hắn cũng là người sắp chết, lộ cũng chẳng sao. Con tức quá, nhưng không dám chọc hắn, liền theo lời hắn mà đưa tiền. Không ngờ là hắn trở mặt làm tới, một hai ngày là đi tìm con đòi tiền, đòi con phải đưa thêm một số bạc cho hắn, nếu không thì tố cáo!"

    "Nói bậy! Nó là người sắp chết, cần nhiều bạc như vậy để làm gì?"

    "Hắn không cần nhưng mẹ hắn cần. Hắn một mặt dùng biện pháp này chọc giận con, khiến con cuối cùng phải nổi lòng giết hắn, mặt khác lại lưu lại một khoản tài sản cho mẹ già của hắn!"

    "Chọc giận ngươi để ngươi giết hắn? Lời gì thế!"

    "Giáo dụ đại nhân, chuyện đến mức này rồi thì những lời con nói đều là lời thật. Mới đầu con chỉ tưởng là hắn chỉ vì tiền, nhưng gia cảnh của con không giàu có gì, số bạc mà phụ thân làm đương sai ở công tượng phủ tại triều đình gần như là chui hết vào con rễ của người! Trước sau gì có tới mấy trăm lượng! Sau khi hắn năm lần bảy lượt vơ vét con, con không còn tiền bạc để điền đầy cái túi không đáy của hắn nữa, nên mới có lòng giết hắn. Ngày đó trong tiệc mừng cống sinh, hắn bảo con chuẩn bị 50 lượng vốn quá ít, đòi con phải chuẩn bị đủ 500 lượng cấp cho hắn, nếu không sẽ tố cáo con. Con tức giận vô cùng, lấy số bạc 50 lượng cuối cùng mà phụ thân phải chạy đông chạy tây vay mượn, bỏ thêm vào người con dao mổ trâu, hẹn hắn nửa chừng trở về. Hai người tiếp xúc ở túc xá của hắn, con nghĩ nếu hắn chỉ cần 50 lượng đó thôi, sau này không tìm đến làm phiền con nữa thì chuyện này coi như xong, còn nếu không, thì chỉ còn quyết chết đến cùng!"

    "Liều mạng với một người bệnh nhập xương tủy rồi, ngươi quả là dũng cảm quá a!"

    Tiêu An Nhiên hậm hực nói: "Thân thể hắn bệnh nhập xương tủy, nhưng đầu óc cũng bị bệnh nhập luôn rồi! Con cho hắn biết là toàn bộ tiền con có đã đưa hết rồi, cực khổ khẩn cầu hắn tha cho con, nhưng hắn lấy tiền khóa chặt rương lại, nói số này chỉ là mở đầu, sau này khi không có tiền sẽ đi tìm con nữa, bảo con hãy sớm chuẩn bị đi. Con trong lúc nóng giận đã đâm một đao vào tim hắn. Không ngờ, hắn quỳ trên đất mà lại cười, nói là đa tạ con đã thành toàn cho hắn, nói hắn không thể tự sát vì như vậy là chuyện làm bất hiếu, hắn không muốn làm trái lời dạy thánh hiền. Cho nên, hắn chỉ có thể nghĩ ra biện pháp này bức con giết hắn. Con cả kinh ngẩn người, hắn móc từ trong lòng ra một mảnh giấy đưa cho con, nói là trước đó hắn đã viết di thư sẳn rồi, bảo con hãy nói với mọi người là hắn tự sát, không liên quan gì đến con. Sau đó hắn chết luôn."

    "Hừ hừ, ngươi bịa ra chuyện thật là có sách a!"

    "Những gì con nói là thật! Nếu như không tin, thầy có thể đi điều tra nhà mẹ hắn, hãy xem vì sao mà nhà mẹ hắn lại tự nhiên có nhiều bạc như vậy! Lại mua ruộng mua vườn, tiền từ đâu mà ra? Đều là từ việc vơ vét của con!" Tiêu An Nhiên rống lên.

    Lý giáo dụ ơ hờ, nhân vì mẫu thân của Triệu Thiên Châu gần đây mua ruộng đất ở quê ông ta đã nghe, khi hỏi Triệu Thiên Châu thì y nói là không biết, cho nên không hỏi nữa.

    Tiêu An Nhiên thở phì phì mấy hơi, nói tiếp: "Tuy hắn đã thiết kế bẫy bức con giết hắn, nhưng hắn cuối cùng là chết trong tay con. Nếu như con nợ hắn một mạng, số tiền đó coi như xong, coi như là bổ thường cho người nhà của hắn. Hắn chết xong, con lấy di thư hắn đưa cho con quẳng xuống đất, đóng cửa trở về tửu yến, cho đến đêm mới về. Nhưng con ngủ trên giường, không làm sao mà ngủ được. Tuy hắn bảo con nói với mọi người là hắn tự sát, nhưng cảm cảm thấy hiện trường chẳng có điểm nào giống với tự sát, người khác nhất định sẽ không tin. Cho nên con trở về phòng hắn, bố trí một hiện trường giống như người khác không thể tiến vào phòng giết hắn. Không ngờ cuối cùng vẫn bị Dương điển sứ nhìn ra. Ông ta là người thật ghê ghớm, suy đoán mọi việc giống như tận mắt chứng kiến vậy."

    Lý giáo dụ đứng dậy, cố nén sự tức giận trong lòng, hậm hực hỏi: "Nếu như ngươi đã giết Thiên Châu, hiện giờ không đi tự thú, còn chờ đến bao giờ?"

    "Con vì sao phải đi tự thú? Không có ai biết là con giết hắn mà! Trừ giáo dụ đại nhân người, những người khác đều không biết gia gia con là ngỗ tác, là người giúp con cải hộ tịch. Chỉ cần người không nói, trong học cung nhiều tú tài như vậy, Dương điển sứ dù có bản lĩnh lớn đến đâu đi nữa cũng không thể tra ra con."

    "Ngươi giết con rễ của ta, ta vì sao lại không đi tố cáo ngươi?"

    "Người không đâu!"

    Lý giáo dụ lùi một bước, lạnh giọng nói: "Sao hả? Ngươi muốn giết người diệt khẩu? Đừng quên là bọn Tư hạo ở tiền sảnh, ta hô một tiến glà được. Hơn nữa, ngươi chưa chắc đã giết được ta! Cho dù ngươi có giết được ta, bọn họ đều nhìn thấy ta gọi ngươi vào hậu hoa viên, ngươi vẫn chạy không thoát đâu!"

    Tiêu An Nhiên không nóng vội gì, ngồi xuống ghế: "Tôi vì sao lại muốn giết ông? Vì sao lại phải đào tẩu?"

    "Ngươi không sợ ta tố cáo ngươi?"

    "Ông sẽ không đâu!" Tiêu An Nhiên chỉnh lí lại trường bảo, "Nhân vì tôi biết, ông cũng giết người, ông tố cáo tôi chẳng khác nào tố cáo chính mình!"

    Lý giáo dụ giật mình cả kinh: "Ngươi nói cái gì?"

    "Tôi nói cái gì ông tự biết rõ! Lôi tri huyện bọn họ đi rồi, ông gọi Đông Vân ra vườn sau nói chuyện, tôi vừa khéo đi nhà xí, từ xa thấy ông tát cô ấy, cô ấy khóc chạy lên lầu. Tôi lúc đó rất kỳ quái, lúc này mà ông còn đánh cô ta, là vì chuyện gì cơ chứ? Tôi vội chạy về linh đường trước, lát sau ông trở vào, nói là Đông Vân mệt rồi, ông cho cô ta về phòng nghỉ ngơi. Tôi không biết vì sao ông lại nói dối, ông cũng biết kỳ thật tôi và Tư hạo đều rất thích Đông Vân, thế mà ông lại đem Đông Vân gả cho tên tiểu tử ngào Thiên Châu đó. Nhưng mà trong lòng tôi vẫn còn yêu thương và lo lắng cho Đông Vân, sợ nàng ấy sẽ xảy ra chuyện gì, nên nhân lúc ông ngẩn ngẩn ngơ ngơ nghĩ tâm sự gì đó, tôi đã lén đi lên lầu."

    "Ngươi không ngờ ban đêm lẻn vào khuê phòng, quả là uổng đọc sách thánh hiền!"

    "Có gì đâu chứ, dù sao cũng tốt hơn kẻ chỉ lo danh lo lợi, vì một cái miếu thờ trinh tiết, vì hư vinh dạy con gái đúng đường đúng lối mà đành đoạn ra tay giết chết chính con gái của mình!"

    "A? Ngươi nói cái gì?"

    "Tôi tận mắt chứng kiến Đông Vân bị chính tay ông bóp chết! Khôgn sai chứ?"

    Lý giáo dụ ứ hự một tiếng, ngồi phịch xuống ghế đá.

    "Hắc hắc, tôi lẻn lên lầu rồi, phòng của Đông Vân đã gài chốt, tôi gọi mấy tiếng nàng ấy không mở, định khuyên mấy câu thì nghe có tiếng bước chân lên lầu. Tôi sợ có người phát hiện rồi hiểu lầm, nên nhanh chóng ẩn vào hắc ám ở một hành lang. Người lên chính là ông, ông gọi mở cửa phòng, nói chuyện với Đông Vân. Tôi to gan mò đến ngoài cửa, nghe lén hai người, mới biết là ông đang khuyên Đông Vân tự vẫn, để thành toàn lời hứa cùng sống chết với Thiên Châu năm xưa. Nhưng Đông Vân khóc lóc không đáp ứng, tiếp đó không có tiếng nói gì, tôi chờ một chút không nghe thấy gì cả, cũng không thấy ông, liền mò tới cửa ghét mắt nhìn vào, thấy ông đang đè Đông Vân dưới mền, một tay bị miệng bịt mũi nàng ta. Đông Vân đã không động đậy rồi, ông vẫn còn bịt chặt. Tôi sợ quá vội bỏ lẻn xuống lầu."

    Lý giáo dụ dùng giọng trầm thấp vô lực hỏi: "Nếu như ngươi đã phát hiện rồi, vì sao không báo quan?"

    "Tôi cũng có chút do dự có nên báo quan hay không. Ông vì lập miếu thờ trinh tiết mà giết con gái, cho dù tôi có báo quan thì có ai sẽ tin chứ? Huống chi, ông giúp tôi cải hộ tịch, thoát li khỏi tiện dân, cho nên mới được tham gia thi cử. Nếu như tôi báo quan bắt ông, ông nhất định sẽ đem chuyện của tôi nói ra, đối với tôi có lợi ích gì? CHo nên tôi ngồi trong linh đường không động đậy. ông xuống rồi, qua một chút thì thi thể Đông Vân đột nhiên rơi từ trên lầu xuống, khiến tôi giật nãy mình, nhân vì tôi nhìn thấy ông đã bịt chết cô ta rồi, sao thi thể còn có thể nhảy lầu chứ? Nhưng tôi thấy ông khóc ồ ồ mà không có nửa điểm kinh ngạc gì, liền biết là ông đã làm cơ quan gì đó, để Đông Vân từ từ rơi xuống dưới này. Nếu như ông cũng giống như tôi vậy, đã an bài một bố cục tự sát, thì như vậy là quá tốt rồi."

    Lý giáo dụ cúi thấp đầu, khe khẽ khóc nấc.

    Tiêu An Nhiên cười hắc hắc, đứng dậy sửa lại áo quần, bước tới trước hạ giọng nói: "Giáo dụ đại nhân, hiện giờ hai chúng ta là người ngồi chung một xuồng, chỉ còn biết ôm nhau thành một đoàn mới có thể đảm bảo ông và tôi được bình an!"
     
  15. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 95: Miếu Thờ Trinh Tiết
    Lát sau, Lý giáo dụ mới từ từ đứng dậy, trầm giọng nói: "Được! Nhất ngôn vi định, chuyện này chỉ có hai chúng ta biết, không thể truyền đến tai người thứ ba..."

    Đột nhiên, một thanh âm từ trên trời vọng xuống: "Ha ha! Không cần truyền, trời biết đất biến, còn có chúng ta biết hết rồi nữa thôi!" Tiếp đó, xoạt một cái từ ở cây lớn ở cạnh đình hóng mát buông xuống hai người, đó là Dương Thu Trì và Liễu Nhược Băng.

    "Thật ngại quá, chúng ta đi rồi còn trở lại, thấy cây đại thụ đằng sau hoa viên của giáo dụ đại nhân này không tệ, vừa khéo cần hóng mát nên lên trên cây ngồi, vốn là muốn xem sao trời nói chuyện tâm tình, hóng gió mát giải nóng nực, thì vừa khéo các vị cũng tới. Vốn là định chào hỏi, nhưng thấy hai người định bàn chính sự, không tiện quấy nhiễu. Hơn nữa các vị đàm luận chuyện mà ta cũng muốn biết, nên kiên nhẫn nghe cho hết. Thấy các vị đã lập thành đồng minh cái gì đó, bấy giờ mới lên tiếng làm phiền, ha ha. Được rồi, theo ta về nha môn thôi!"

    Lý giáo dụ và Tiêu An Nhiên ngầm hiểu là vị Dương điển sứ này làm gì có chuyện leo lên cây hóng mát vô ý nghe được lời đối đáp của họ, chẳng qua là tính đúng họ sẽ đến đây nói chuyện, nên trước hết trèo lên cây chờ. cũng chẳng trách, trong nhà của họ chỗ này là tĩnh mịch nhất, khi nói chuyện liên quan đến điều này, đương nhiên chỗ đáng chọn nhất là ở đây.

    Tiêu An Nhiên thấy Dương Thu Trì chỉ là một quan văn, còn có Liễu Nhược Băng là phận nữ lưu, không có bộ khoái trợ giúp gì. Y không biết hai người này là sát tinh, và cũng không để ý cái buông người xuống đất nhẹ nhàng vừa rồi, mà nảy ra ý quyết liệt, nhanh chóng móc ra thanh chủy thủy ở bắp chân, trừng trừng nhìn họ cất lời độc ác: "Giáo dụ đại nhân, chuyện đến nước này chỉ còn cách giết chúng mà thôi!"

    Dương Thu Trì cười hắc hắc: "Ai yêu không tệ nha, ngay đao cũng đã chuẩn bị sẵn rồi, xem ra là nếu giáo dụ đại nhân chấp ý tố cáo, ngươi định động thủ giết người thật rồi."

    "Không sai, lão tử hiện giờ muốn giết các người diệt khẩu đây!" Tiêu An Nhiên lắc tay đâm đao về phía Dương Thu Trì, không ngờ đâm vào chỗ trống không. Không chờ hắn kịp phản ứng, cổ tay đã tê tái, chủy thủ nắm chặt trong tay không ngờ đã truyền tới tai Dương Thu Trì. Tiếp đó đất trời đột nhiên điên đảo, sau đó là y nghe thân mình rơi mạnh va đập vào ngạch đá của đình hóng mát ở phía sau, tiếng đọng vang lên đánh phịch cùng tiếng rắc rắc của xương gãy, rồi sự đau đớn kịch liệt, khiến y suýt chút nữa đứt hơi.

    Lý giáo dụ còn định tìm cái gì đó làm vũ khí, thì Tiêu An Nhiên đã bị Dương Thu Trì tay không đoạt binh khí, rồi quật cho té một cú rõ đau, khiến cho lục phủ ngũ tạng của y đều dời vị trí, nằm ở đó cả buổi mà không dậy nỗi, ông ta liền biết hắn là con nhà võ, hai người căn bản không chống nổi, và chạy không thoát bàn tay của hắn. Hơn nữa nữ tử đứng bên cạnh trấn định như không, đưa mắt nhìn sự tình này mà chẳng động tâm gì, xem có vẻ núi Thái sơn sập cũng không thèm quan tâm, rõ ràng là phong phạm của cao thủ. Do đó ông ta càng tuyệt vọng hơn, thở dài một tiếng, lùi lại hai bước vô lực dựa vào cột của lương đình.

    Liễu Nhược Băng lạnh lùng nói: "Không ngờ là ngươi vì miếu thờ trinh tiết mà lại bóp chết con gái của mình, đây là điều thánh nhân dạy ngươi hay sao?"

    Lý giáo dụ cười thảm: "Liễu cô nương, Dương đại nhân, ta biết tự tác nghiệt tất không thể sống. Hãy nễ mặt con gái của ta, xin đáp ứng cho ta một chuyện, được không?"

    Dương Thu Trì cười nhẹ: "Nói đi. Chúng ta đáp ứng rồi."

    Liễu Nhược Băng kinh ngạc nhìn hắn, thầm nghĩ, ngươi không chịu nghe lão nói gì, sao lại đáp ứng rồi vậy?

    "Đa tạ hai vị!" Lý giáo dụ vái dài một cái, "Ta muốn cầu hai vị đừng đem chuyện ta giết con gái truyền ra ngoài, hãy để con gái ta chết có thể diện một chút."

    Liễu Nhược Băng lác đầu: "Ngươi làm thế không phải bảo chúng ta che tội cho ngươi chứ? Xin thứ không thể vâng lời...!"

    Dương Thu Trì nắm tay nàng, nhìn nàng khẽ lắc đầu, sau đó nói với Lý giáo dụ: 'Được! Chúng ta đáp ứng người rồi!"

    "Đa tạ! Lý mỗ vĩnh cảm đại ân, cung chúc nhị vị bạc đầu giai lão!" Nói xong xá dài một cái, chuyển thân đi vào trong nhà.

    Liễu Nhược Băng nghe câu cuối cùng của ông ta, tức thời hai má đỏ hồng, thấy ông ta bỏ đi, vội hất tay Dương Thu Trì, nói nhanh: 'Ông ta định chạy kìa, đệ còn không đuổi theo?"

    Mặt Dương Thu Trì lộ nụ cười rất kỳ quái, khe khẽ lắc đầu: "Ông ta đi rồi..., tốt hơn là ở lại.."

    Chớp mắt, Lý giáo dụ đã khuất bóng trong nhà. Liễu Nhược Băng gấp lên: 'Đệ rốt cuộc là đang nói gì đó? Vì sao lại không bắt lão?"

    Dương Thu Trì nhìn lên lầu lớn như con quái thú, thở dài một hơi, lát sau mới u u nói: 'Bắt ông ta để làm gì?... Tự ông ta không có mặt mũi nào sống nữa, chúng ta không cần thiết phải miễn cưỡng, nếu không, lưu ông ta lại trên đời này còn có ý nghĩa gì?"

    "A? Đệ định nói... ông ta định..."

    Đúng vào lúc này, ở tiền sảnh chợt nghe "Roạt ... phịch" một tiếng, dường như có cái gì đó từ trên cao rớt mạnh xuống dưới. Tiếp theo đó, hai tú tài từ trong linh đường và các gia nhân chạy ra kinh khủng muôn phần hô to:

    "Giáo dụ đại nhân...!"

    "Lão gia...!"

    "Người đâu a...! Lão gia nhảy lầu rồi...!"

    "Lão gia đứt hơi rồi..."

    "Hu hu hu..."

    ....

    Liễu Nhược Băng nhìn Dương Thu Trì một cái, lòng tràn đầy sự cảm phục, hỏi: "Ai! Con người của đệ sao liệu sự như thần vậy? Đệ biết lý giáo dụ sẽ tự sát sao?"

    "Sự tình của ông ta đã bại lộ, hơn nữa hiện giờ cửa thành đã đóng, ông ta còn chạy đi đâu được? Ông ta là sư trưởng ai ai cũng kính trọng, vì một chút hư vinh mà tự tay giết con gái của mình, lại còn đạt thành giao dịch với kẻ giết chết con rễ của mình, còn mặt mũi nào gặp người trên đời này nữa? Thay vì thế chết cho sạch sẽ, trước khi chết còn bảo vệ cho thanh danh trinh khiết của con gái... Ai...! Đúng là cổ hủ không còn gì bằng rồi!"

    Nghĩ đến lời thỉnh cầu vừa rồi của Lý giáo dụ, Dương Thu Trì đá một chân vào Tiêu An Nhiên còn rên rĩ trên mặt đất: 'Nghe đây, nếu ngươi biết điều thì im miệng chuyện của Lý giáo dụ cho ta, nếu không, ta sẽ cho người trước khi bị chém đầu nếm đủ mùi đau khổ!"

    Tiêu An Nhiên rên rĩ gật đầu.

    Liễu Nhược Băng lại hỏi: 'Vậy đệ sao biết hai người này là hung thủ?"

    "Kỳ thật đệ chỉ suy đoán Lý giáo dụ có khả năng bịt chết con gái mình, nhân vì trong linh bằng Đông Vân cô nương khóc lóc, ba tú tài tuy ái mộ nàng ta, nhưng nàng ta không có ý gì với họ. Cho nên, bọn họ không có khả năng gỏ cửa mở khuyê phòng của Đông Vân cô nương, càng không có khả năng lúc cô ta ngủ rồi còn ở bên cạnh. Làm được điểm này, hiện giờ chỉ còn phụ thân Lý giáo dụ của nàng ta. Còn về Tiêu An Nhiên, đệ thật không biết cách nào tìm cho ra hung thủ - Lý giáo dụ nếu như yêu thương con rễ như vậy, một khi đệ nói là có kẻ giết hắn, lại giúp ông ta cung cấp manh mối và phạm vi xác định hung thủ, ông ta sẽ giúp đệ lôi đầu hung thủ ra. Dù gì ông ta là giáo dụ của học cung, không ai hiểu các tú tài bằng ông ta cả."

    "Ừ, hèn gì đệ đánh cuộc hung thủ sẽ tự động thò đầu ra, bảo ta đến đây cùng đệ chờ hung thủ."

    "Hắc hắc, vậy vụ đánh cược đệ thắng rồi phải không? Tỷ sau này phải theo đệ, không được nuốt lời đó nha!"

    Lúc này, bầu trời đã lộ vừng đông, trong buổi sớm tinh mai, gương mặt Liễu Nhược Băng hồng hào như quả đào chính mộng, len lén nhìn hắn một cái, lúc sau mới khẽ gật đầu.

    Dương Thu Trì mừng như điên, nắm lấy tay Liễu Nhược Băng, nhất thời không biết nói gì.

    ....

    Mấy ngày sau, di thể của Lý giáo dụ Lý Triệu Sâm và con gái Đông Vân, con rễ Triệu Thiêu Châu được hợp táng ở một khối đất phong thủy cực tốt trong huyện. Lôi tri huyện chủ trì nghi thức. Các hương thân và chức sắc trong huyện đều tham gia. Tiếp đó cùng dân thư lên tỉnh thỉnh cầu lập miếu thờ trinh tiết cho Đông Vân.

    Chẳng lâu sau đó, Hồ quảng bố chánh sứ ti phê đáp công văn đưa xuống, tán dương sự trung trinh của Đông Vân vì chồng mà tự tận, quyết định lập miếu thờ trinh tiết để tuyên dương đạo nghĩa vợ chồng.

    Ngôi miếu thờ mấy trượng cao này lập ra bên cạnh mộ phần của cả nhà ba người, dành cho hậu thế chiêm ngưỡng.

    ...

    Án đầu tiên từ khi xuyên việt đến đây đã phá xong, lại còn thăng cuộc khiến Liễu Nhược Băng ở lại bên mình, Dương Thu Trì vô cùng đắc ý.

    Ngày đó, Dương Thu Trì đang ở điển nha nghe Ngụy bộ đầu trình báo tình huống tuần tra, thì gác cửa chạy vào bẩm báo: "Tứ lão gia..., Trường Sa Phúc vương phủ.... Ngô quản gia đến rồi, nói là phụng mệnh Phúc vương đưa tiểu quận chúa Chu Phượng Đức đến... cấp cho Tứ lão gia ngài...!"

    'A? Tống tiểu quận chúa đến đây cấp cho ta?" Dương Thu Trì cả kinh, thầm nghĩ, bệnh của tiểu quân chúa đã khỏe rồi sao? Đến tìm hắn làm cái gì? Tuy lúc trước Trầm Lỗi đã đem tiểu quận chúa tặng cho hắn làm thiếp, nhưng cái đó không thể tính. Chẳng lẽ..., cái này phiền phức nữa rồi!

    Dương Thu Trì không kịp nghĩ kỹ, chỉnh quan bào chạy ra ngoài.

    Vừa đến giếng trời của đại viện, hắn đã từ xa thấy một đội hộ vệ khôi giáp sáng quắc vác cờ, trường mâu và súng chim hộ vệ một chiếc xe hào hoa đi tới. Trước xe có một người cưỡi ngựa, đó chính là Ngô quản gia của Phúc vương phủ.

    Dương Thu Trì vội bước tới khom người thi lễ: "Ti chức tham kiếm Ngô quản gia! Ngài nếu có chỉ bảo gì, chỉ cần gửi một phong thư là được, sao lại phiền ngài đại giá thân lâm đến đây?"

    "Không đến không được!" Ngô quản gia cười khổ, buông người xuống ngựa, sắc mặt trầm trọng bước đến cạnh Dương Thu Trì, khẽ nói: 'Dương điển sứ, mạng tiểu quận chúa còn trong khoảnh khắc, đến tìm ngươi để cứu mạng đó!"
     
  16. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 96: Vì Ai Mà Thân Em Tiều Tuỵ?
    "Hả?" Dương Thu Trì giật mình cả kinh, "Lời này rốt cuộc là sao ạ?"

    "Từ khi ngươi đi rồi, tiểu quận chúa tìm không thấy ngươi, từ đó suốt ngày khóc quậy không ngớt, đến sau này thì không thèm ăn uống gì! Tìm rất nhiều danh y ở Trường Sa, dùng vô số thang thuốc, ngay vu thần cũng thỉnh tới mà vẫn như cũ chẳng hiệu quả gì, chỉ đành ép đổ thuống thang cháo loãng vào. Nhưng cứ uống vào một chén thì nôn ra đến hơn phân nửa. Thấy tiểu quân chúa ngày càng ốm o, cuối cùng khí tức thoi thóp, bắt đắc dĩ Phúc vương mới cho bỉ nhân ngày đêm đưa quận chúa tới đây, hi vọng tiểu quận chúa nhìn thấy Dương điển sứ hoặc có thể bắt đầu ăn uống, cứu lịa tính mạng của nàng ta."

    Dương Thu Trì trừng to mắt: "Cái này... cái này sao có thể được...!"

    Đang lúc định nói tiếp, thì Lôi tri huyện đã được tin quản gia của Phúc vương phủ đến. Có câu "tể tướng môn phòng thất phẩm quan" (gác cửa của tể tướng bằng quan thất phẩm), huống chi đây lại đường đường là quản gia của Phúc vương phủ, lại còn có tiểu quận chúa của sở vương. Huyện Kiềm Dương là một huyện nhỏ xa xôi, từ trước tới giờ chưa có thành viên hoàng gia nào giá lâm, khiến cho Lôi tri huyện hoảng hốt đến nỗi mũ cánh chuồng cũng méo đi, quan phục chẳng chỉnh lý ngay ngăn đã vội chạy ra khỏi nội trạch nghênh đón, cố hết sức lấy lòng.

    Ngô quản gia lười nhiều chuyện với ông ta. Y vì tìm Dương Thu Trì để cứu tiểu quận chúa mà đến, nên chỉ sầu mi khổ mặt chấp ta xá đáp lễ rồi lệnh đưa xe ngựa của tiểu quận chúa tiến trực tiếp vào điển sứ nội nha, các hộ vệ mang súng cảnh giới tứ phía, trừ Lôi tri huyện không cho phép ai vào.

    Theo xe ngựa tiến vào nội nha xong, Dương Thu Trì đem sự tình giản đơn nói lại cho Liễu Nhược Băng, Quách Tuyết Liên nghe. Hai nàng đều kinh ngạc mở trừng cả mắt.

    Dương Thu Trì không tiện trực tiếp lên xe ngựa của tiểu quận chúa, nên nhờ Liễu Nhược Băng: "Liễu tỷ tỷ, tỷ giúp đệ lên xe xem bệnh tình của tiểu quận chúa thế nào, được không?"

    Liễu Nhược Băng gật đầu đáp ứng, lên xe ngựa, khẽ vén rèm. Bên trong trang sức rất tinh mỹ, ở tầng nệm gấm dày có một thiếu nữ đang nằm, đầu tóc buông lõa xõa, hai mắt nhìn trừng trừng lên mui xe, gò ngực không ngừng nhấp nhô, há miệng thở lấy hơi lên. Bên cạnh có hai nha hoàng đang khóc khẽ.

    Liễu Nhược Băng ngồi xuống, khẽ gọi: "Tiểu quận chúa!"

    Tiểu quận chúa Chu Phượng Đức chẳng có phản ứng gì, vẫn ngờ nghệch nhìn mui xe y như cũ.

    Liễu Nhược Băng cầm lấy cánh tay nàng, bắt mạch một lúc, lòng thầm rúng động, ngoài người ra ngoài xe nói với Dương Thu Trì: 'Tiểu quận chúa mạch tượng tán loạn, như có như không, chỉ sợ chịu không được mấy ngày nữa."

    Dương Thu Trì gảy đầu, nhân vì tiểu quận chúa này đã từng tìm mọi cách khi phụ Trầm Tuyết Phỉ, cho nên hắn chẳng có hảo cảm gì đối với nàng. Đến sau này, tiểu quận chúa nhà phá người chết, cha, chồng, ca ca đệ đệ đều bị dìm xuống sông chết, mẹ, dì, tỷ tỷ muội muội và các nữ nhân trong nhà đều bị đưa đến trại lính làm quân kỹ (kỹ nữ phục vụ cho binh lính). Tiểu quân chúa nhân vì khinh khủng và bi thương quá độ mà trở nên ngờ nghệch, Dương thu Trì mới có chút đồng tình. Hắn đã lợi dụng Trầm Lỗi tặng tiểu quận chúa cho hắn làm thiếp, đã đưa nàng rời khỏi Vũ Xương. Thật không ngờ tiểu quân chúa này lại vì hắn bỏ đi mà sinh bệnh, ăn uống không vô, mạng sống trong khoảnh khắc. Hắn nhất thời không biết làm thế nào cho phải. Nếu như lưu lại tiểu quận chúa, thì sau này lại mang nặng gánh nợ. Và lỡ khi Liễu Nhược Băng khôi phục ký ức kiếp trước, thì thế nào cũng vì đó mà thương tâm.

    Liễu Nhược Băng thấy hắn không có chủ ý, khẽ bảo: "Chúng ta hay là cứu người trước rồi hẳn hay!"

    "Đúng đúng! Cứu người quan trọng hơn! Mau ẵm cổ vào nhà!"

    Liễu Nhược Băng ẵm tiểu quận chúa xuống xe, đưa nhanh vào phòng để lên giường, rồi bảo Quách Tuyết Liên đi chuẩn bị một chén cháo thịt xay loãng. Tiếp đó, nàng lấy từ búi tóc ra một cây ngân trâm, mở ra, rút từ trong mấy cây ngân châm mỏng nữa, khẽ cắm ngập vào mấy hiyệt vị ở đầu của tiểu quận chúa.

    Dương Thu Trì vui mừng nói: "Tỷ tỷ cũng biết châm cứu?"

    Liễu Nhược Băng quay đầu, mỉm cười đáp: "Ừ, biết một chút, ta làm vậy là để nàng ấy buông lỏng tâm trí, an định tâm thần, sau đó mới có thể dùng thuốc ăn cơm."

    "Quá tốt rồi!"

    Lát sau, đôi mắt trợn trừng của tiểu quận chúa từ từ khép lại, hô hấp cũng hòa hoãn đi nhiều.

    Lúc này, Quách Tuyết Liên đã mang tô cháo loãng lên. Liễu Nhược Băng dùng muỗng từ từ bón cho tiểu quận chúa húp. Tiểu quân chúa hôn mê trầm trầm vô thức nuốt xuống, nhanh chóng ăn xong một chén. Liễu Nhược Băng để nàng nằm xuống, đắp mền lên.

    Dương Thu Trì thở phào, hỏi: "Liễu tỷ tỷ, tình huống thế nào? Không sao chứ?"

    Liễu Nhược Băng áy náy lắc đầu: 'Đây chỉ là kế quyền nghi, dù sao cũng không thể mỗi bữa ăn phải đâm ngân châm cho nàng ta ngủ mê rồi mới đút cơm được."

    Dương Thu Trì ngẩn ngơ.

    Chính vào lúc này, tiểu quận chúa đột nhiên mở mắt, nhìn trừng lên nóc giường, há miệng nôn khang, tiếp đó nghiêng đầu oa một tiếng, nôn thốc nôn tháo hết số cháo vừa ăn vào.

    Lòng mọi người lập tức thót lại.

    Hai nha hoàn theo cùng đều đã nhìn quen chuyện này, vội đi lấy khắn ướt lao cho nàng. Đang lúc bận rộng, tiểu quận chúa đột nhiê đẩy tiểu nha hoàn ngáng trước mặt khiến cô bé loạng choạng, rồi trừng to mắt nhìn Dương Thu Trì đứng ở cửa, cười hi hi nhổm dậy, loạng choạng chạy tới trước mắt hắn quỳ lạy: 'Phượng nhi là tiểu thiếp của Dương lão gia, Phượng nhi muốn sinh con trai cho lão gia...," Nói xong, nàng nghẹo đầu qua ngất đi.

    Dương Thu Trì vội đỡ nàng dậy, bấm vào nhân trung. Mọi người luôn miệng hô hoán, một lát sau Chu Phượng Đức mới từ từ tỉnh lại, vừa nhìn thấy Dương Thu Trì đã gắng gượng muốn bò dậy dập đầu, nhưng bị hắn đè ép xuống: 'Không được động!"

    "Dạ! Lão gia, Phượng nhi không động."

    Dương Thu Trì nghe nàng ngoan ngoãn nghe lời như vậy, lòng liền có chủ ý, mặt mũi hiền hòa bảo: "Như vậy mới ngoan! Đói không?"

    "Đói..."

    "Lão gia ta đút cho nàng ăn gì đó, chịu không?"

    CHu Phượng đức lắc đầu: "Không muốn ăn..."

    Dương Thu Trì nghiêm mặt: "Phượng nhi không ngoan rồi, nàng chẳng phải nói muốn sinh con trai cho lão gia sao? Nàng không muốn ăn, sao mà khỏe được, sao có thể sinh con trai cho lão gia ta được?"

    "Dạ, vậy Phượng nhi muốn ăn, ăn no để sinh con cho lão gia...!"

    "Ngoan lắm!"

    Quách Tuyết Liên nghe thế, vội đi múc chén cháo khác đưa cho Dương Thu Trì. Dương Thu Trì đứng khom không có lực, ngồi xuống luôn, cho Chụ Phượng Đức ngồi dựa vào lòng, múc từng muỗng một, thổi cho nguội, vừa định đưa vào miệng của Chu Phượng Đức, đột nhiên dừng lại, sầm mặt nói tiếp: "Nhưng mà, lần này không cho phép nôn ra nữa! Nếu không lão gia sẽ... sẽ đánh đít nàng đấy!"

    Chu Phượng Đức đỏ mặt, gật đầu.

    Dương Thu Trì bấy giờ mới đút cháo vào.

    Chu Phượng Đức ăn được một nửa, theo tập quán lại buồn nôn, vội vã đưa tay che miệng, cố nín lại, sợ Dương Thu Trì tức giận, khiếp khiếp nhìn hắn.

    Dương Thu Trì cười cười, lau chút cháo dính trên cằm của nàng. Gần hai tháng không gặp, Chu Phượng Đức đã ốm đến còn da bọc xương, cằm nhọn hoắc, hai con mắt lộ to, giống y như hồ li tinh trong truyện tranh.

    Dương Thu Trì thương xót sờ má nàng: 'Ừ...! Cứ như vậy mà ăn, hãy ráng lên!" Xong đút cho nàng phần còn lại của chén cháo, sau đó mới ẵm nàng lên giường.

    Chu Phượng Đức ôm chặt tay hắn: 'Lão gia không đi! Lão gia không đi!"

    Nhìn gương mặt khẩn cầu của nàng, lòng Dương Thu Trì mềm ra, ngồi ở bên giường, khẽ vuốt tóc nàng: 'Được! Lão gia không đi, ở cùng với Phượng nhi. Mau nhắm mắt lại ngủ một chút đi, chờ nàng ngủ rồi, ta sẽbảo Tuyết Liên tỷ tỷ của nàng chơi Cửu liên hoàn cùng!"

    "Dạ...! Phượng nhi còn muốn sinh con trai với lão gia nữa!"

    "..., cái đó phải chờ nàng khỏe mới được, cho nên bây giờ ngoan ngoãn ngủ đi!"

    "Dạ...!" Chu Phượng Đức chớp chớp mắt, vừa lòng đẹp dạ nhắm lại, nhưng đôi tay vẫn giữ chẳng tay hắn không buông.

    Dương Thu Trì quay lại nhìn nhìn Liễu Nhược Băng, thấy nàng không bực mình, lại còn cười hi hi nhìn hắn, thậm chí làm mặt quỷ. Xem ra là nàng biết hắn làm vậy chỉ vì tốt cho Chu Phượng Đức, chứ không phải muốn Chu Phượng Đức làm thiếp, sinh con thật, nên hắn mới yên tâm.

    Chu Phượng Đức ở bên cạnh Dương Thu Trì giống như con thuyền trải bao sóng giờ bây giờ đã trở về bến, nhanh chóng ngủ đi.

    Dương Thu Trì khẽ gở tay nàng ra đứng dậy, ra dấu cho hai nha hoàn bên cạnh và Quách Tuyết Liên, ra ý bảo họ lưu tâm tiểu quận chúa, sau đó nhón chân ra khỏi phòng ngủ.

    Ngô quản gia và Lôi tri huyện nhất mực đứng ở cửa nhìn vào, lúc này mới thở phào một hơi, nói nhỏ với Dương Thu Trì và Lôi tri huyện: "Bỉ nhân còn có lời muốn nói với hai vị đại nhân, không biết có tiện không?"

    "Được ạ." Dương Thu Trì vội mời Ngô quản gia và Lôi tri huyện ra phòng khách, phân chủ khách ngồi.

    Ngô quản gia nhìn quanh, thấy không có ai, bấy giờ mới nói: "Bỉ nhân lần này đến huyện Kiềm Dương một là vì chuyện của tiểu quận chúa, hai là phụng mệnh của Phúc vương tra tìm đường lui thích hợp."

    "Đường lui?" Dương Thu Trì nhất thời minh bạch đó là ý gì, cùng trao đổi ánh mắt với Lôi tri huyện.

    Ngô quản gia trầm mặt gật đầu, hạ giọng nói: "Trong hai tháng gần đây, hình thế chiến cuộc không ổn, ngày 2/7, Trương tặc tự thân soái lĩnh đại quân 20 vạn phân thành hai đường thủy lục hướng nam quấy nhiễu, đã liên tục công hãm Hàm Ninh, Bồ kỳ, Lâm Tương, Đồng Hồ, Gia Ngư. Hiện giờ đã đem binh đến dưới thành Nhạc châu. Nhạc châu là cửa lớn phía bắc của Trường Sa. Nếu như Nhạc châu thất thủ, Trường Sa khó giữ! Ai... những ngày này qua rồi, không biết tình huống Nhạc Dương thế nào."

    Dương Thu Trì cả kinh. Minh triều không có điện thoại, email, cộng thêm Kiềm Dương huyện là chỗ khỉ ho cò gáy chó ăn đá gà ăn muối, tin tức bế tắc, khi tin truyền đến đây e là đã quá nguội lạnh rồi.

    Lôi tri huyện thì sợ đến nỗi râu bạc run bần bật.

    Ngô quản gia dừng lại, nói tiếp: "Huệ vương từ Kinh châu cũng đã chạy tới Trường Sa, hiện giờ lòng người ở Trường Sa nhốn nháo. Hai vị vương gia lệnh cho bỉ nhân đến đây có một nhiệm vụ trọng yếu nữa, đó là coi xem một khi Trường Sa thất thủ, thì Kiềm Dương có thể làm chỗ trú ẩn hay không."
     
  17. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 97: Địa Phương Đoàn Luyện
    Dương Thu Trì cười khổ: "Kiềm Dương thuộc Tương Tây, đi vào nữa là tiến nhập Quý châu, núi cao rừng rậm, chỗ nào cũng có thể ẩn náu. Nhưng mà đây là chỗ đầy sương lam chướng khí, e rằng không thích ứng với hai vị vương gia."

    "Ai! Những năm này có thể giữ được tính mạng đã là không tệ rồi. Càng là địa phương như vậy, Trương tặc quân càng không có hứng thú quấy nhiễu. Cho nên, đó mới chính là chỗ thích hợp an thân nhất."

    "Nếu là như thế, ti chức nhất định làm tốt chuyện chuẩn bị nghênh giá. Chỉ cò điều..."

    "Điển sứ có chỗ khó gì?"

    "Tôi thì không có chỗ khó gì, chỉ có điều trú quân ở Kiềm Dương huyện đều đã được điều đi vào vệ Thần châu phủ và Bảo Ninh phủ rồi. Trong huyện thành không có binh nào có thể dùng, chỉ còn lại một số bộ khoái. Nếu như hai vị vương gia đến, làm sao bảo hộ cho vương gia cho chu toàn đây?"

    Lôi tri huyện gật đầu: 'Đúng vậy, Trương tặc quân như lang như hổ, chỉ có Kiềm Dương huyện nhỏ nhoi thì sao có thể ngăn được hổ lang chi sư của hắn? Cần phải nhanh chóng điều tập trọng binh về Kiềm Dương, bảo hộ hai vị vương gia a."

    Lôi tri huyện này cũng là kẻ tính kỹ, vì mượn cớ bảo hộ vương gia, thỉnh cầu điều binh bảo hộ Kiềm Dương, chỉ cần huyện thành không mất thì cái mũ ô sa trên đầu lão không sao rồi.

    Ngô quản gia lắc đầu: "Hai vị vương gia còn chưa định chủ ý một khi Trường Sa thất thủ sẽ tị an ở đâu. Kiềm Dương cũng chỉ là một lựa chọn trong số đó. Hơn nữa, hiện giờ chiến sự quá khẩn cấp, Trương tặc quân và Sấm tặc quân (quân của Sấm vương Lý Tự Thành) quấy nhiễu đến đại loạn. Quân đội đều dùng đưa ra tiền tuyến đối phó chúng hết rồi, làm gì có binh lực rảnh rỗi để điều tập đến Kiềm Dương a!"

    "Cái này...., cái này sao cho phải đây..." Lôi tri huyện không những râu ria rung loạn, mà ngay cả thân người cũng run. Trong lúc gấp gáp, ông ta nhịn không được ho lia lịa.

    Dương Thu Trì ngẫm nghĩ, hỏi: 'Hay là chúng tôi tự chinh binh? Dựng cờ chiêu binh, không sầu không có người tài a."

    Lôi tri huyện giật nãy người, ho đến nỗi đỏ cả mặt, hai tay xua loạn: "Không được đâu, chuyện này không được. Ta và ngươi là trưởng quan 1 huyện, chỉ phụ trách chính vụ, quân vụ không thể nhúng tay, tự chiêu binh mãi mã là đại tội mưu phản!... khụ khụ khụ..."

    Dương Thu Trì hơi ngượng: "Tôi chỉ nói thế thôi, hơn nữa, huyện nha của chúng ta làm gì dư tiền để chiêu binh mãi mã a, nói chơi thôi mà, Lôi đại nhân không cần khẩn trương."

    Ngô quản gia lại gật đầu: 'Bỉ nhân ngược lại cảm thấy chủ ý của điển sứ đại nhân có thể được!"

    "Hả?" Dương Thu Trì và Lôi tri huyện đều nhìn về y.

    "Tuy triều đình không cho phép địa phương tự chiêu binh mãi mã, nhưng trước mắt binh hoang mã loạn, vì tự bảo vệ cho minh, tự tổ chức đội đoàn luyện ở địa phương vẫn có thể được. Cái đó triều đình cho phép và khuyến khích. Huống chi hiện giờ là để bảo hộ hai vị vương gia, càng không có vấn đề gì."

    Thành lập đoàn luyện (Chú: là tổ chức vũ trang - thường là phản động - của thời xưa. ND) của địa phượng?

    Lôi tri huyện là kẻ thêm một chuyện thay vì bớt một chuyện, không dám tiếp lời, còn mắt Dương Thu Trì thì sáng lên, hỏi: "Ngô quản gia, địa phương đoàn luyện có hạn chế gì không?"

    "Không có, chỉ cần đảm bảo an toàn cho địa phương là được. Nếu như có thể tham gia quét gọn phỉ quân thì càng hay nữa."

    "Được! Chúng ta sẽ thành lập địa phương đoàn luyện!" Dương Thu Trì vui mừng gật đầu lia lịa.

    Lôi tri huyện bớt dần cơn ho, nói: 'Chuyện này cần phải bàn tính kỹ, năm nay huyện này từ xuân đến giờ chưa có mưa, lương tồn đã ăn hết, trên núi chim thú đều đã săn bắt ăn sạch, bá tánh đói khó vô cùng, chỉ có thể ăn vỏ cây rễ cỏ, cuối cùng thậm chí còn ăn bùn trắng, người chết đói rất nhiều, cảnh tượng thảm không thể tả a! Trước mắt có một vài chỗ thu hoạch mới hơi hoãn giải. Thành lập đoàn luyện vốn là chuyện tốt, nhưng đao kiếm súng pháo, ngựa, khải giáp, lương hướng vật tư từ đâu mà có đây?"

    Vấn đề này Dương Thu Trì không thể hồi đáp, trong lúc bất lực đành nhìn về phía Ngô quản gia.

    Ngô quản gia nói: "Hai vị vương gia cũng thụ quyền cho bỉ nhân tự trợ một ít ngân lượng..."

    Dương Thu Trì mừng rỡ, vội hỏi: "Hai vị vương gia có thể tư trợ bao nhiêu?"

    "Một trăm lượng!"

    Một trăm lượng mà đòi tạo dựng lực lượng vũ trang địa phương? Làm trò cười gì vậy! Dương Thu Trì tức hỉnh cả lổ mũi. Hai vị vương gia này xem ra cũng trùm sò không kém gì Sở vương bao nhiêu.

    Ngô quản gia cười cười: "Ha ha, địa phương đoạn luyện của quý huyện có thể tự tức phần lớn lương thực và quân hướng, quân giới. Hai vị vương gia cũng không nhất định tị nạn ở Kiềm Dương. Cho nên, không thể cấp quá nhiều tư trợ. Sau này vương gia nếu quyết định đến, sẽ tăng thêm."

    Nước tới trôn mới nhảy, nạn đến rồi mới ôm chân phật thì làm cái *** gì? Lúc đó tư trợ rồi thì thời gian đâu mà mua quân giới trang bị cho quân đội? Đơn giản là lấy tiền đào tẩu cho xong, Dương Thu Trì nghĩ thầm trong bụng như vậy.

    Sau khi thương lượng xong, Ngô quản gia thị sát dịch trạm, rồi đem 100 lượng cho tu sửa. Đêm đó, Kiềm Dương huyện nha bày tửu yến thất đãi Ngô quản gia.

    Tiểu quận chúa Chu Phượng Đức ở bên cạnh Dương Thu Trì rồi dù vẫn ngu ngơ, nhưng tình tự dần dần ổn định, chỉ là mỗi lần ăn cơm phải đòi có Dương Thu Trì mới ăn, không thôi ăn vào cứ nôn ra, khiến cho Dương Thu Trì phải dọa "đánh đít" mới ngoan ngoãn ăn, khiến hắn khổ não không dứt.

    Ngô quản gia và Dương Thu Trì thương lượng, thấy vậy chỉ đành lưu lại tiểu quận chúa cho hắn. Ngô quản gia ở lại một đêm, hôm sau đêm rương châu báu vòng vàng do Phúc vương, Huệ Vương và các vương phi phi tần tặng cho tiểu quận chúa để lại, lưu 50 hộ vệ sử dụng súng điểu, sau đó dẫn số hộ vệ còn lại trở về Trường Sa.

    Dương Thu Trì và Lôi tri huyện tiễn Ngô quản gia ra ngoài thành mười dặm, mới giơ tay chào tạm biệt, trở về huyện nha, lập tức lo sắp xếp thành lập đội địa phương đoàn luyện.

    Lưu lại bảo hộ chó tiểu quận chúa gồm đội hộ vệ 50 người cầm súng, trong số súng đó có 5 cây Toại phát thương (súng kíp, xem hình), 20 Hỏa thằng thương (súng đốt dây mồi), còn lại là cung tên và trường mâu.

    Dương Thu Trì là pháp y, đã học tập hệ thống qua kiểm nghiệm vật chứng, bao quất những loại súng, do đó đối với các loại súng và tri thức tương quan đến súng trong lịch sử hiểu nhiều. Trước đó hắn cũng nhìn thấy trong sách hai loại súng bộ binh này, chỉ có điều không nhìn thấy vật thật. Hiện giờ cuốui cùng nhìn qua, thấy về bề ngoại thì không khác mấy súng săn tự chế ở nông thôn bao nhiêu. So ra thì Toại phát thương khác Hỏa thằng thương nhất ở chỗ không cần điểm hỏa, có thể bắn trực tiếp, như về tăng cường tốc độ bắn, và cũng không sợ mưa.

    Hắn gọi hai hộ vệ đến tiến thành bắn thử, xem hiệu quả thế nào, phát hiện hai loại súng này ngoài trang trí ở bộ phận kích nổ không giống ra, tính năng vũ khí gần như tương đồng, tầm bắn xa nhất là 200 mét, tầm bắn hữu hiệu gậy sát thương không quá 50 mét. Từ tầm bắn mà xét, thì nó chẳng khác nào cung tên, nhưng lực sát thương mạnh hơn, trong vòng 50 mét có thể dễ dàng bắn xuyên 1 thuẩn bài, trong vòng 20 mét có thể xuyên thuẫn bài và hình thành sát thương hữu hiệu. Điểm này cung tiễn thủ không thể bằng.

    Chỉ có điều, hai loại trúng này đều lắp đạn phía trước, từ nòng súng đưa vào, sau đó dùng vụn gỗ dằn chặt, bóp cò phát hỏa, đốt hỏa dược trong súng mới bắn được. Hắn tính toán thời gian, đại khái khoảng một phút mới bắn 1 phát, còn hỏa thằng thương thì cần 1 phút rưỡi.

    Kỵ binh mặc khải giáp phổ thông dùng chiến mã chạy với tốc độ 20 km 1 giờ, trong vòng 1 phút có thể chạy 300 mét, trong khi binh sĩ cầm vũ khí mặt khôi giáp có tốt độ thường là 10km 1 giờ, 1 phút chạy được 150 mét. Do đó, cho dù là hai loại súng này bắn xa nhất ở 120 mét, trong vòng một phút chỉ bắn được 1 lần khi bộ binh xung phong. Huống chi tầm bắn hữu hiệu ngắn hơn nhiều, phải chờ địch nhân chạy đến 50 mét mới bắn, căn bản không thể lên viên đạn thứ hai, lúc đó súng sẽ trở thành cây gậy nấu bếp mà thôi.

    Đương nhiên, nếu có thể tiến hành bắn theo đợt, phía trước bắn xong rồi lùi ra sau lên đạn, binh sĩ phía sau bắn, rồi lui ra cho người đợt đầu đã lên đạn bắn tiếp, thì có thể lắp chỗ khuyết điểm này. Chỉ có điều như vậy phải tiến hành chuẩn bị huấn luyện trật tự bài bản vô cùng, binh sĩ phải tuyệt đối nghe theo chỉ huy, sắp xếp đâu ra đó. Cái này đối với mấy chục người còn được, chứ nếu với hàng nghìn quân, thì e rằng chẳng thuận lợi gì. Một khi trong đó xảy ra vấn đề, đối phương xung phong thoắt cái là đến, đột phá tiếp cận cự li hỗn chiến, thì lúc đó dù súng toại phát hay hỏa thằng đều trở thành khối sắt vụn hết, căn bản không phải là đối thủ của quân đội sử dụng binh khí lạnh, là con dê để cho địch nhân tha hồ bằm vằm. Hơn nữa, cách đánh này chỉ phù hợp với chiến trường có địa thế bằng phẳng, tác chiến ở núi đồi e rằng không được.

    Cho dù có rất nhiều vấn đề, toại phát thương dù sao cũng là vũ khí tiên tiến nhát thời bấy giờ. Chỉ cần phát huy tốt, nhất định sẽ thành công.
     
  18. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 98: Thỏ Khôn Ba Hang
    Dương Thu Trì quyết định sử dụng Toại phát thương làm vũ khí chính thức cho đoàn luyện. Hắn đã hỏi qua Ngô quản gia, loại súng này có giá thành khoảng ba lượng bạc một cây. Nhưng nếu muốn mua sắm phải tốn tới 5 lượng một cây, đó là cái giá khá rẻ rồi.

    Chỉ có điều, vũ khí có giá có rẻ đến đâu đi chăng nữa cũng phái có tiền mà mua. Hắn hiện giờ cần giải quyết vấn đề trước mắt là kinh phí. Không có tiền không làm được gì hết. Ngô quản gia tổng cộng chỉ lưu lại 200 lượng bạc, huyện nha thu thuế giữ lại mỗi năm giỏi lắm 300 lượng. Nếu dùng khoản thuế đó có thể bị rơi đầu, cho nên số bạc này Lôi tri huyện có bị đánh chết cũng không nguyện ý đem ra dùng.

    Dương Thu Trì không còn cách nào, liền đề nghị triệu tập hội nghị hương thân toàn huyện. Nếu như đã là địa phương đoàn luyện, là lực lượng vũ trang bảo hộ bổn địa, đương nhiên ai ai cũng phải có trách nhiệm, có tiền xuất tiền, có lực xuất lực. Biện pháp này được Lôi tri huyện tán đồng, thụ quyền cho Dương Thu Trì phụ trách tổ kiến đoàn luyện của địa phương.

    Hương thân của địa phương cũng biết nếu như không có lực lượng vũ trang bảo hộ, đừng nói gì hổ lang chi sư của Trương tặc quân, cho dù là một đám tán binh tụ tập kéo đến quấy nhiễu họ cũng chịu không thấu, cho nên bỏ tiền ra họ cũng không nề hà gì. Chỉ có điều, huyện Kiềm Dương vốn là xứ "man di", kinh tế vô cùng lạc hậu, cộng thêm gặp phải đại hạn, đói chết rất nhiều người, những người được gọi là hương thân này kỳ thật cũng giàu hơn bao nhiêu so với bá tánh.

    Sau khi kinh qua sự cò kè bớt một thêm hai, hương thân toàn huyện nhỏ lệ hiến ra tổng cộng 800 lượng, cộng thêm 200 lượng của Ngô quản gia để lại nữa là 1000 lượng.

    Dương Thu Trì cười khổ, thành lập một địa phương đoàn luyện có thể bảo hộ huyện thành phải cần ít nhất 500 người mới miễn cưỡng coi được. Nhưng hiện giờ là những năm đói kém, giá gạo mốc cũng đã lên đến con số trên trời, một đấu gạo đại khái 12.5 cân có giá 9000 văn, hay nói cách khác 1 cân tới 720 văn, vậy 1000 lượng này chỉ có thể mua được 2000 cân gạo. Nếu thành lập 1 chi đoàn luyện 500 người, 1 người ăn 4 cân gạo, duy trì không quá 10 ngày!

    Như vậy có thể nói, tiền trước mắt nếu bỏ hết vào cho quân lương thì không đủ ăn 10 ngày, đừng nói gì mua vũ khí.

    Đương nhiên còn có một biện pháp khác, đó là dân quân kết hợp, thời bình làm dân, thời chiến làm quân, nhưng quân đội như vậy không có thời gian huấn luyện gì nhiều, lực chiến đấu không cần nghĩ cũng biết.

    Cho dù là dùng biện pháp bất đắc dĩ này, dùng 1000 lượng bạc mua hết vũ khí, thì theo kế hoạch của Dương Thu Trì muốn kiến tạo một lực lượng vũ trang cận hiện đại hóa, thì phải trang bị vũ khí tiên tiến nhất thời bấy giờ là Toại phát thương. Nếu thế thì 1000 lượng bạc này chỉ đủ mua 200 cây súng, đạn dược thì làm sao đây? Khí giới thủ thành thế nào?

    Tính toán thế nào thì 1000 lượng cũng không đủ.

    Dương Thu Trì sầu muộn trở về điển nha. Quách Tuyết Liên đang cùng Chu Phượng Đức chơi trò cửu liên hoàn. Chu Phượng Đức tựa hồ rất thích với trò chơi này, hưng phấn đến mắt sáng rực lên, nước dãi chảy cả ra cũng không biết.

    Liễu Nhược Băng lập tức phát hiện thần tình của Dương Thu Trì không ổn, hỏi ra ngày. Dương Thu Trì đơn giản thuật lại tình huống Trương Hiến Trung kéo binh tới Lạc Dương, và nói sự tình xây dựng đội địa phương đoàn luyện mà không có tiền. Liễu Nhược Băng tuy võ công cao cường nhưng huyện Kiềm Dương và các phủ huyện chung quanh rất cùng, không có nhà giàu gì, cho dù có lòng cướp của nhà giàu chia cho người nghèo cũng không tìm được đối tượng thích hợp, cũng chẳng cứơp được bao nhiêu tiền. Huống chi độc của nàng chưa trừ dứt, căn bản chẳng đề được chân lực, động không tới võ công.

    Quách Tuyết Liên vừa chơi cửu liên hoàn với Chu Phượng Đức, vừa nói với Dương Thu Trì: "Lão gia, Trương tặc quân nếu đánh tới thật, đoàn luyện 500 người không đủ đề ngự, hay là chúng ta sớm trù tính kế, tìm một chỗ an thân a?"

    Dương Thu Trì cười khổ: "Phía bắc có Mãn Thanh, phía Tây có Sấm vương Lý Tự Thành, cửa nhà có Trương Hiến Trung, chúng ta còn chạy đi đâu được nữa?"

    "Vậy tổ chức địa phương đoàn luyện cũng không thể đối kháng đám phản tặc đó được a!"

    "Tuy không thể đối kháng Lý Tự Thành hay là Trương Hiến Trung, nhưng đối phó với giặc cướp thì được, nếu không, một chi mấy trăm tàn binh kéo tới là quét sạch chúng ta, như vậy là đối không phải với bá tánh toàn thành đó a."

    Liễu Nhược Băng gật đầu: "Đúng, Thu Trì nói đúng, trong thời binh hoang mã loạn này, dưới thiên hạ không đâu là thái bình thịnh thế. Trước mắt, chỉ có thể thành lập đội vũ trang cho mình mới bảo hộ được chính mình."

    "Đúng vậy, lúc trước hai chúng ta chạy nạn khắp nơi, chỗ nào cũng binh hoang mã loạn, suýt nữa chết ở thành Hoàng châu. Do đó, trốn tránh không phải là biện pháp, biện pháp tốt nhất để sinh tồn là giết chết trước những kẻ muốn làm hại chúng ta!"

    "Đúng!" Liễu Nhược Băng gật đầu khen ngợi, "Thành lập quân đội, giết tặc khấu, không những bảo hộ cho bản thân mà còn bảo hộ cho bá tánh một vùng...!"

    Mắt Dương Thu Trì sáng lên, cười lớn: "Đúng a! Thành lập căn cứ địa cách mạng! Ha ha, tỷ tỷ nói quá hay, ha ha ha!"

    Liễu Nhược Băng và Quách Tuyết Liên đưa mắt nhìn nhau, không biết căn cứ địa cách mạng là cái gì.

    Dương Thu Trì nói: "Kiềm Dương nằm ở giao giới Hồ Quảng, Quý Châu và Quảng Tây, thuộc vùng mà ba địa phương đó không ai quản, có núi cao rừng rậm, địa thế hiểm ác, dân phong thuần phác, chính là hoàn cảnh tốt nhất để lập căn cứ địa. Chúng ta sẽ lấy đây làm trung tâm, thiết lập lực lượng vũ trang cho mình!"

    Hai người bắt đầu minh bạch, nhưng lại quay trở lại vấn đề cũ: "Tiền để tổ kiến quân đội từ đâu mà ra?"

    Tri thức lịch sử hiện đại thì Dương Thu Trì biết, quân công nông hồng quân của Trung quốc có chi quân đội đầu tiên là quân khở nghĩa quốc dân đảng tạo thành. Quân đội cách mạng chủ yếu đến từ quân khởi nghĩa của địch (đương nhiên cũng có khởi nghĩa nông dân, vác cuốc vá xẻng gì đó). Còn trong tay hắn hiện giờ không có quân đội vũ trang, cả huyện này cũng không có, hắn cũng không có ý lấy một chi Minh quân tự lập thành quân mình. Cho nên, nói cho cùng thì phải tự lực xây dựng quân đội riêng mà thôi.

    Quách Tuyết Liên lo nói chuyện với Dương Thu trì, quên cả chơi cửu liên hoàn. Chu phượng Đức dẫu môi rỏ dài kéo nàng lại bảo nàng chuyên tâm chơi, Quách Tuyết Liên trừng mắt: "Trương tặc quân sắp đánh tới nơi rồi, còn chơi...!"

    "Oa..." Chu Phượng Đức chề môi rồi khóc òa.

    Quách Tuyết Liên vội dịu giọng xin lỗi: "Xin... xin lỗi, ta không nên hung dữ với nàng..., chờ lát chúng ta sẽ chơi nữa nhé? Hiện giờ còn giúp lão gia nghĩ biện pháp kiếm bạc đây! Lão gia đang cần dùng nhiều bạc lắm!"

    "Lão gia cần bạc?" Chu Phượng Đức ngây ngô hỏi Dương Thu Trì, "Phượng nhi có nhiều bạc lắm nè...!" Rồi quẳng cửu liên hoàn đi, cúi người kéo cái rương do Ngô quản gia để lại, mở hé ra nói: 'Bạc nè..., hi hi, Phượng nhi có nhiều bạc lắm..! Cho lão gia hết đó!"

    Dương Thu Trì nhìn nhìn, thấy đều là châu báu trang sức. Kiếp trước hắn là Trấn quốc công, nhìn thấy vô số kỳ trân dị bảo, đương nhiên biết đây là những châu báu trang sức có giá trị không nhỏ, tính toán sơ bộ cũng một hai nghìn lượng. Chỉ có điều, với số châu báu này mà muốn bán đổi thành bạc thì ở địa phương xa xôi này chẳng bán được giá bao nhiêu. Nếu đến Trường Sa bán thì thời gian không kịp. Và điều chủ yếu chính là, đối với tổ kiến một chi quân đội, số này còn lâu mới đủ.

    Thấy Dương Thu Trì vẫn còn bộ dạng rầu rĩ, Chu Phượng Đức đột nhiên nhảy dựng lên, cười hi hi nói: 'Phượng nhi còn tiền, nhiều tiền lắm! Cho lão gia hết được không?"

    Dương Thu Trì biết CHu Phượng Đức bi thương sợ hãi quá độ mà tinh thần thất thường, biến thành ngờ nghệch, nhưng thần trí vẫn đôi lúc rất rõ ràng. Khi nghe nàng nói vậy, không khỏi động tâm, hỏi: "Nàng còn có tiền sao?"

    Chu Phượng Đức gật đầu như gà mổ thóc.

    "Ở đâu?"

    "Quý châu Trấn Viễn phủ!"

    Địa phương này Dương Thu Trì rất quen. Hai trăm năm trước hắn từng làm tri huyện ở huyện Thanh Khê, cách huyện Kiềm Dương đại khái ba ngày lộ trình. Dương Thu Trì nghi hoặc hỏi: "Nàng sao lại có kim ngân tàng trữ ở Trấn Viễn phủ?"

    "Phụ vương cho thiếp biết, hu hu hu..." Nói đến cha, tiểu quận chúa như đứa bé gạt lệ khóc ròng.

    Dương Thu Trì bấy giờ thì đã hiểu, có câu thỏ khôn có ba hang, Sở vương là nô lệ của tiền tại, tuy rất bủn xỉn nhưng không ngu. Lão có nhiều vàng bạc châu báu như vậy, khẳng định không chỉ cất trong vương phủ không, đặc biệt là hiện giờ thiên hạ đại loạn, nhất định phải phân tán ẩn giấu ở những chổ khác nhau cho ổn thỏa, trong đó nhất định có Trấn viễn phủ. Lòng hắn mừng rỡ, hỏi: "Nàng... nàng nguyện ý cho ta hết số vàng bạc đó?"

    "Dạ!" Tiểu quận chúa gạt lệ, ôm chầm lấy cổ của Dương Thu Trì, "Phượng nhi là tiểu thiếp của lão gia, Phượng nhi sẽ sinh con trai cho lão gia, có thật nhiều thật nhiều bạc nữa!"

    Ha, xem ra chọn Chu Phượng Đức này làm tiểu thiếp thật đúng quá rồi. Sở vương Chu Hoa Khuê là người coi tiền như mạng, nếu giấu một phần vàng bạc ở Trấn Viễn phủ, bản thân hắn sẽ phát rồi, không, không sầu về chuyện quân lương chứ. Hắn vội ôm eo Chu Phượng Đức hỏi: "Chúng ta hiện giờ đi tìm bạc của nhà nàng nhé?"

    Chu Phượng Đức cười hi hi gật đầu. Dương Thu Trì mừng rỡ, lập tức ra dặn dò hộ vệ chuẩn bị hành trang xe ngựa để đến Trấn Viễn phủ.
     
  19. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 99: Công Tượng
    Quách Tuyết Liên giật giật ống tay áo Dương Thu Trì, hạ giọng nói: "Lão gia, người thật tin lời cô ta hả? Cô ấy phong phong điên điên ấy..."

    Câu này bị Chu Phượng Đức nghe được, giơ tay lên đưa ngón tay cái chỉa vào mũi, vừa chề mối vừa làm mặt quỷ.

    Liễu Nhược Băng nói: "Tiểu quận chúa tuy bị kích động, trở nên khờ khờ, nhưng thần trí vẫn còn rõ ràng, đặc biệt là không dám nói láo đối với lão gia của nàng ấy. Do đó lời này có độ tin cậy khá cao!"

    Chu Phượng Đức cười hi hi gật đầu chạy tới ôm cánh tay của Liễu Nhược Băng, dáng vẻ vô cùng nồng nhiệt, biểu đạt sự cảm kích đối với lòng tin của Liễu Nhược Băng đối với nàng.

    Dương Thu Trì hơi ngượng, cười nói: "Hắc hắc, tiểu quận chúa không biết nói dối, cũng không phải chuyên môn với ta mới không nói dối. Hơn nữa, cho dù có sai thì cũng không ảnh hưởng đến chuyện gì."

    Chu Phượng Đức lại chạy tới, ôm cổ Dương Thu Trì, chu môi như em bé nói: "Phượng nhi là tiểu thiếp của lão gia, Phượng nhi không lừa lão gia!"

    Dương Thu Trì thương xót vuốt lỗ mũi của nàng một cái.

    Sau khi thương lượng xong, Quách Tuyết Liên vội đi chuẩn bị hành trang cho Dương Thu Trì và Chu Phượng Đức. Kịch độc trong thân thể Liễu Nhược Băng còn chưa thanh trừ triệt để, cho dù là theo cùng thì gặp phải chuyện gì cũng không thể động thủ, cho nên lưu lại ở nội trạch của điển sứ ở huyện Kiềm Dương để dưỡng thương. Hắn lưu lại Quách Tuyết Liên để lo liệu cho nàng, và tiểu hắc cẩu để bảo hộ. Ngoài ra, hắn còn phân 20 hộ vệ do Ngô quản gia lưu lại làm hộ vệ cho Liễu Nhược Băng, cho Lưu Dũng, Phó Quan cầm đầu cảnh giới và bảo vệ ở điển nha. Còn riêng hắn thì mang theo Chu Phượng Đức và 30 hộ vệ còn lại do Mã Lăng Vũ và Hồ Thủy đái lĩnh lập tức khởi hành đi Trấn Viễn phủ.

    Lúc đang chuẩn bị, gác cổng vào báo rằng là phụ thân của tú tài Tiêu An Nhiên giết người trong học cung bữa trước đến cầu kiến.

    Dương Thu Trì tuy gấp tìm kiếm bảo tàng, nhưng công tác chuẩn bị còn cần một chút thời gian, đang rãnh rồi ngồi chờ, liền ra lệnh đưa ông ta vào chờ ở phòng khách điển nha.

    Dương Thu Trì đủng đỉnh ra phòng khách, thấy có một lão giả chờ sẳn. Người này thân hình tráng kiện đen bóng, mắt sáng có thần, chỉ mặc một áo chẻn đen, trường khố, eo đeo thắt lưng xanh có một túi nhỏ. Vừa thấy Dương Thu Trì tiến vào, ông ta vội quỳ xuống dập đầu: "Thảo dân Tiêu Hắc Trụ, hiệu là lão Hắc đầu, khấu kiến điển sứ đại nhân."

    Dương Thu Trì thầm nghĩ ông này vừa đen vừa thấp, danh hiệu Lão hắc đầu quả là hợp, vội đưa tay cho ông ta đứng dậy rồi ngồi xuống hỏi: "Lão nhân gia, ông tìm bổn quan có chuyện gì không?"

    Lão hắc đầu nhìn phải nhìn trái, thấy nha dịch đứng ở cửa, vội ho khan một tiếng không nói gì.

    Dương Thu Trì hiểu ý phất tay cho nha dịch đi ra, đóng cửa phòng lại.

    Lão hắc đầu lại quỳ xuống dập đầu binh binh, mở túi nhỏ bên người xuống lộ ra trong đó đầy bạc trắng hếu, cung cung kính kính nói: "Tứ lão gia, đây là 100 lượng bạc, là một phen tâm ý của thảo dân, cầu lão gia thu nhận."

    Dương Thu Trì nhíu mày: "Ngươi làm cái gì vậy?"

    Lão hắc đầu dập đầu lia lịa: "Tứ lão gia, thảo dân chỉ có một mình An Nhiên, hiện giờ nó đã phạm tử tội giết người. Nếu nói mà chết rồi thì thảo dân sẽ đoạn tuyệt hương hỏa. Do đó kính thỉnh lão gia thành toàn lưu tính mệnh lại cho khuyển tử! Cầu xin lão gia mà!"

    "Bỏ tiền mua mạng? Hắc hắc, chút bạc này quá ít đó nha?" Dương Thu Trì rề rà nói.

    Tiêu An Nhiên giết chết Triệu Thiên Châu là vì Triệu Thiên Châu không muốn tự sát, sợ làm trái với hiếu đạo, nên lợi dụng Tiêu An Nhiên bỏ tiền nhờ mình giúp trong các kỳ thi, vòi tiền của Tiêu An Nhiên liên tục, khiến cho tiền bạc trong nhà y hết sạch.

    Tiêu An Nhiên đến lúc không thể nhịn được nữa, trong lúc tức giận đã giết Triệu Thiên Châu. Do đó, án này xảy ra là có nguyên nhân, người bị hại rõ ràng là sai, Dương Thu Trì không chuẩn bị định Tiêu An Nhiên vào tử tội. Tuy nhiên, nguyên nhân bên trong này phụ thân của Tiêu An Nhiên không thể biết được. Ông ta chỉ biết giết người thường mạng, sợ con trai phải thường mạng, do đó đến cầu tình.

    Dương Thu Trì đang định bảo ông ta không cần dùng tiền để hối lộ làm chi, vì con trai ông ta sẽ không bị phán tội chết, nhưng lão Hắc đầu cứ dập đầu lia lịa nói: "Tứ lão gia, chút bạc này.... là do thảo dân đập nồi bán sắt, chạy động chạy tây mới có được. Thảo dân thật tại hết tiền rồi, nhưng mà, thảo dân trước đây là công tượng trong Công tượng cục của triều đình, có nghề, chỉ cần Tứ lão gia có thể cho thảo dân chút thời gian, thảo dân nhất định có thể kiếm tiền đưa thêm."

    "Hắc hắc, cái đó thì không cần...," Dương Thu Trì mới nói tới đây chợt động lòng, hỏi dồn: "Ông là công tượng trong công tượng cục của triều đình?"

    "Đúng vậy!"

    "Vậy ông có biết chế tạo hồng di đại pháo và toại phát thương không?"

    Lão hắc đầu ngẩn ra, vội đáp: "Biết, thảo dân khi xưa ở trong cục đã từng tham gia chế hồng di đại pháo và Toại phát thương. Sau này tuổi lớn rồi mới rời khỏi công tượng cục, trở về quê ở Kiềm Dương này mở tiệm sắt."

    "Thật không? Quá tốt rồi!" Dương Thu TRì mừng rỡ đứng dậy chạy tới đỡ ông ta dậy, "Ngồi! Ngồi xuống hẳn nói! Người đâu a! Rót trà...! Rót ly trà ngon ra đây!"

    Các đầy tới chờ hầu ngoài cửa vội mang tới một chung trà thơm, hoài nghi nhìn lão Hắc đầu, lòng tưởng lão thiết tượng này sao lại được đãi ngộ như vậy nhỉ?

    Lão hắc đầu cũng tự cảm thấy thụ sủng mà kinh, không dám ngồi xuống, bị Dương Thu Trì ép mạnh mới ngồi ghé đít xuống mép ngoài của ghế, e dè nhìn hắn.

    Dương Thu Trì nói; "Ông ngoại trừ biết tạo hồng di đại pháo và toại phát thương, còn biết làm cái gì nữa?"

    Lão hắc đầu tựa hồ cảm thấy Dương Thu Trì nói như vậy là khinh thường năng lực của ông ta, nên muốn khiến cho điển sứ đại nhân có lòng tin với tài nghệ của mình, để chờ ông ta làm thêm tiền điền vào chỗ hối lộ, ông ta không khiêm tốn nữa, cười cầu tài nói: 'Tứ lão gia, tôi có biết tạo Phất lãng cơ pháo, hổ tồn pháo, phích lịc pháo, đọc hỏa cầu, thần cơ tiễn, bách hổ tề bôn có thể bắn 100 phát liên tục, chấn thiên lôi, khai hoa đạn vâng vâng. Tôi biết hết. Cung tên, đao kiếm càng không cần nói đến. Chỉ cần ngài có thể vẽ một bức vẽ, thì không cần tinh xảo đến đâu, thảo dân cũng có thể tạo ra được."

    "Thật không?" Dương Thu Trì vừa kinh vừa mừng, mặt như hoa nở, lòng nghĩ cái này là trời giúp ta rồi! Hắn vỗ một cái mạnh lên vai ông ta, nói: "Ông có thể còn chưa biết, huyện chúng ta sắp lập đoàn luyện vũ trang rồi, muốn tạo súng pháo, ta đang sầu không có công tượng rành nghề đây. Thì ra là ông là người từng ở cục công tượng của triều đình. Vậy được, ta cho ông vài ngài, ông làm cho ta những vũ khí trang bị có thể làm được, bao quát các loại khải giáp, mỗi thứ đều làm hết một cái cho ta. Nếu như tạo tốt, ta không những lưu lại mang cho con ông, mà còn dùng trọng kim mời ông làm cục trưởng công tượng cục của đoàn luyện! Thế nào?"

    Lão hắc đầu mừng rỡ, quỳ sụp xuống lạy, dập đầu lia lịa: "Đa tạ tứ lão gia thành toàn, tứ lão gia hãy yên tâm, thảo dân tạo ra vũ khí lão gia xem là vừa ý ngay!"

    Dương Thu Trì lấy bao bạc trên đất để lại bàn: "Số bạc này người mang về làm vốn, nhất định phải tạo cho tốt! Cho ngươi sáu ngày..., à không, mười ngày, đủ hay không? Một mình ngươi đủ không, hay là ta tìm người giúp ngươi?"

    "Đủ rồi, mỗi dạng vũ khí chỉ tạo một thứ thì thời gian đủ rồi, không cần tìm người giúp, tiểu nhận có mấy đồ đệ giúp, chỉ là..."

    Dương Thu Trì vội hỏi: "Chỉ là thế nào?"

    "Chỉ là tạo vũ khí quân dụng là tội bị chém đầu..."

    "Ha ha, cái đó không sợ, thành lập đoàn luyện là thông qua sự gật đầu của tri huyện lão gia, chế tạo vũ khí súng pháo là do Phúc vương gia của Hồ Quảng cho phép, ngươi yên tâm làm đi, ừ..., để đảm bảo ngươi tạo súng ống an toàn, ta phái Ngụy bộ đầu đưa mấy bộ khoái đến giúp cảnh giới cho ngươi. Nếu như ngươi có thể tạo ra những súng ống làm ta vừa ý, sau này sẽ cho ngươi đưa xưởng cơ khí đến nha môn luôn, vậy là an toàn rồi, ha ha ha."

    "Dạ..., đa tạ Tứ lão gia!"

    Dương Thu Trì cho gọi Ngụy bộ đầu đến đem chuyện này nói ra, bảo ông ta mang mấy bộ khoái đến chỗ xưởng đồ sắt của lão hắc đầu cảnh giới.

    Sau khi đưa lão hắc đầu đi, Dương Thu Trì nhỏen miệng cười cao hứng cả ngày. Hắn vào nội nha của tri huyện báo với Lôi tri huyện chuyện cho lão hắc đầu chế tạo súng ống, lại nói bản thân cần đi Quý châu Trấn viễn phủ mua vật tư quân nhu. Lôi tri huyện đối với chuyện quân sự một khiếu chẳng thông, thậm chí còn tránh xa, đương nhiên mọi chuyện đều nghe Dương Thu Trì an bài.

    Vào lúc này, đội hộ vệ đã chuẩn bị sẵn sàng xuất phát, xe ngựa của Dương Thu Trì và tiểu quận chúa đã sớm chuẩn bị xong. Hắn dẫn theo hai nha hoàn lần trước từ Trường Sa theo cùng với tiểu quận chúa len xe, khởi trình xuất phát đến Trấn Viễn phủ.

    Khi xuất phát là đã giữa trưa. Tối đến, họ vào trong một khách sạn sạch sẽ ở một tiểu trấnơở lại. Điếm chưởng quỹ giới thiệu cho họ những món không tệ, dọn lên cho mọi người ăn. Chỉ có điều, sau khi ăn xong, họ ngầy ngật buồn ngủ, còn chưa kịp cởi y phục thì đã ngã lên giường ngủ vùi.

    Dương Thu Trì bị nước lạnh tạt cho tỉnh lại, từ từ mở mắt, thấy đầu đau như búa bổ, trước mắt bóng người xao động, nhưng không nhìn rõ là ai. Hắn động đậy người, biết đã bị trói chặt, lại bị thêm một bồn nước lạnh đổ vào đầu. Nước lạnh kích thích, khiến hắn thanh tỉnh đi nhiều.

    Bên tay hắn chợt nghe một giọng truyền tới: "Điển sứ đại nhân, tỉnh rồi chưa?" Giọng nói này cố cường điệu, khô cứng vô cùng.

    Dương Thu Trì cố mở mắt, thấy đó là đại hán mặt đen đang nhìn mình chòng chọc. Hắn nhìn tả hữu, phát hiện tiểu quận chúa và hai nha hoàn cũng bị trói thúc ké nằm dựa bên cạnh hắn. Mã Lăng Vũ và các hộ vệ đều bị trói gô lại thành một hàng dài, không biết sống chết thế nào.
     
  20. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 100: Cắt Tai Hay Chặt Ngón?
    Dương Thu Trì nghe y nói lời này, rõ ràng đã nhận thức bản thân, nhìn kỹ tướng mạo của y, thấy rất lạ, nên hỏi: "Ngươi là ai?"

    Đại hán mặt đen nhếch môi: "Ta là ai không trọng yếu, trọng yếu là ngươi có bao nhiêu tiền! hắc hắc hắc."

    "Ý tứ gì vậy?"

    "Vậy mà còn chưa rõ sao? Đám văn nhân các ngươi đúng là đọc sách đến ngu luôn rồi." Đại hán mặt đen từ từ rút ra một thanh đại khảm đao, kề lên cổ Dương Thu Trì, "Như vậy thì biết chưa? Chúng ta là cướp đường kiếm sống đấy mà."

    Nghe lời này, lòng Dương Thu Trì ngược lại giản ra, thì ra đây là một đám sơn tặc. Xem ra khách sạn mạ họ ăn tối qua là một hắc điếm rồi, hoặc đó là điểm tiền tiêu do đám sơn tặc này thiết đặt ra, chuyên tra xét các đoàn thương buôn lai vãng, tìm cơ hội đánh cướp. Cái mà họ ăn ắt là bị hạ mông hãn dược. Quả là quá khinh thường mà, hắn chỉ nghĩ ở huyện thành xa xôi này không có chiến loạn, quân đội của Trương Hiến Trung sẽ không đến đánh, không ngờ nơi núi cao rừng thẫm này còn có sơn tặc chiếm núi làm vương.

    Hắn có một đám người đông thế này, các hộ vệ lại mặc phục trang Minh quân, thế mà bọn chúng dám bóc cóc, quả là lợi hại! Lẽ nào đây là đám con cháu chiếm núi làm vương của thủy bạc Lương sơn hay sao? Nhưng mà, trong thời buổi binh hoang mã loạn thế này, bắt cướp quan binh chẳng phải là chuyện lớn quá đáng gì, giết quan tạo phản âu cũng là chuyện thường lắm rồi.

    Dương Thu Trì hỏi: "Gan của các ngươi lớn thật, bắt cóc mệnh quan của triều đình, các ngươi không sợ bị lăng trì xử tử sao?"

    "Ha ha, đa tạ điển sứ quá lo, ngài hay là tự lo cho mình trước đi. Được rồi, bớt nói lời thừa, mau viết một phong thư, nói rằng ngươi bị chúng ta bắt rồi, bảo Lôi tri huyện mang 500 lượng,..., không, 800 lượng đến chuộc ngươi!"

    Dương Thu Trì thất cười: "Xem ra ta có giá trị không ít tiền nha, 800 lượng lận!"

    "Hắc hắc, chỉ cho 3 ngày lo liệu tiền, ba ngày không mang tiền tới, bảo Lôi tri huyện đến thu thây của ngươi đi. Nhưng mà phải thu cho tử tế, nhân vì ta sẽ chặt ngươi ra thành tám khối, đến lúc đó từ từ mà thưởng thức." Xong y quay lại đám tiểu lâu la phía sau, "Mẹ nó, các ngươi còn ngẫn ra đó làm gì! Mau mang bút mực tới đây!"

    Đến lúc này thì Dương Thu Trì hoàn toàn thanh tỉnh, hắn hoạt động chân trước, phát hiện khẩu súng 77 ở dưới bắp chân không còn nữa, xem ra đã bị lục soát lấy đi rồi, lòng không khỏi trầm xuống. Hắn nhìn quanh, thấy chỗ mình đang ở dường như là một địa thất rất rộng, vách tường đều làm bằng đá xanh to dày xây thành, chỉ có một cửa sổ nhỏ cao cao, chiếu vào đó ánh trăng nhè nhẹ, xem ra là trời còn chưa sáng.

    Trong phòng ngoài đại hán mặt đen ra, còn có hơn chục lâu la tay cầm đao kiếm, còn còn vài người cầm súng ngắn. Nhìn cò súng đều đã lên đạn, không ngờ đó là toại phát thương, chỉa nhắm thẳng vào phía hắn.

    Tiêu đời! Nếu như chỉ đơn thuần là đao kiếm thì hắn còn giả vờ mượn viết thư giải cởi dây trói, tay không đoạt khí giới chế phục đám sơn tặc này. Nhưng mà, đối phương có tới mấy tên cầm súng, những món đồ chơi này không cần phải đốt lửa châm ngòi, chỉ bám cò là phát nổ. Mấy cây súng đồng thời khai hỏa, trong cự li gần thế này, khả năng tránh thoát hầu như không có. Trong khi đó mấy tên cầm súng này xa đến bảy tám bước, phân tán các nơi, căn bản không thể khống chế hết cùng một lúc.

    Đành phải chờ đợi thời cơ thôi, dù gì thì bọn chúng cũng không làm gì hắn khi chưa nhận được tiền chuộc.

    Bút mực nhanh chóng được lấy ra, đại hán mặt đen ra lệnh trước hết trói một tay Dương Thu Trì vào người, trói luôn hai chân, sau đó mới cởi dây thừng bằng gân trâu, bỏ tay còn lại ra . Hai sơn tặc sau đó kéo hắn đến bàn, bắt hắn viết thư.

    Dương Thu Trì thầm kêu khổ, xem ra đám sơn tặc này vô cùng tinh minh, hai chân và một tay hắn bị trói chặt, chỉ chừa một tay, thì một tay rất khó chế phục đám sơn tặc này. Huống chi còn có mấy cây súng, không thể làm loạn được, cần phải nắm chắc cơ hội mới ra tay.

    Dương Thu Trì án chiếu theo yêu cầu của đại hán mặt đen, viết một phong thư nghệch ngoạc. Sơn tặc lại bắt hắn áp tay lên làm dấu, rồi trói chặt trở lại.

    Đại hán mặt đen nhìn Dương Thu Trì chầm chầm, lạnh lùng cười: 'Phải tìm một tín vật thì Lôi tri huyện của các ngươi mới tin ngươi ở trong tay chúng ta. Nói đi, chặt một ngón tai ngươi hay là cắt cái lổ tai ngươi? Ngươi có thể chọn!"

    Dương Thu Trì giật nãy mình: "Cái này...., không cần thiết chứ? Lôi tri huyện sẽ tin thôi."

    "Bớt lời thừa đi! Mau chọn! Không chịu chọn thì cắt cả hai!"

    Đầu óc Dương Thu Trì xoay chuyển cực nhanh, nhưng nửa kế sách cũng không nghĩ ra, không khỏi toát mồ hôi lạnh dầm dề.

    Chính vào lúc này, chợt nghe ở ngoài truyền vào tiếng ú ớ, dường như là tiếng của nữ tử giãy giụa kêu la. Đại hán quay đầu nhìn ra cửa, cười nói: "con mẹ nó, đám thỏ chết này động tác cũng nhanh nhẹn, bắt đến rồi à?"

    "Hồi bẩm nhị đại vương, bắt về rồi!" Mấy tên hán tử ở ngoài cửa cao hứng lớn tiếng đáp. Tiếp đó, một đại hán vác trên vai một cái bao lớn không ngừng loạn động tiến vào, theo sau là mấy đại hán che mặt.

    Đại hán bỏ cái bao xuống đất cho người trong đó đứng lên, cái túi không ngừng cọ quậy, trong có tiếng nữ tử ú ớ phát ra, xem ra miệng đã bị bịt cứng rồi.

    Đại hán cởi dây trói ở miệng túi, tuột xuống dưới, lộ ra một thiếu nữ tuyệt mỹ, mái tóc dài vấn nghiêng trên đầu, có cắm một cái lược gỗ hồng và một bông hoa bạc. Một phần tóc đã bị bung ra, che cả nửa gương mặt, mày lá liễu công công, da thịt trắng mịn như tuyết như băng, không biết là trời sinh thế hay vừa mới trang điểm quan.

    Trên cái cổ trắng ngần của nàng có một vòng bạc, trên người mặc một áo lam dài không có ống tay không có nút, ngực đã bị banh, lộ ra bờ vai thon và nửa gò ngực, cũng trắng muốt như tuyết. Trên hai gò ngực tuyết bạch cao đầy của mỹ nhân này còn có một áo lót màu đỏ hồng, để lộ khe ngực cực sâu, khiến người ta mơ tưởng vô hạn.

    Mông của nữ tử này cong mọng dưới cái áo dài, do vạt áo dài và bó, hai bên xe cao, quần ở dưới thêu hoa chỉ đến gối, lộ ra đôi chân dài thon gọn, xinh đẹp lạ thường.

    Nữ tử này còn đội một cái khăn lớn, hai tay bị trói ngược đang kinh khủng giãy giụa muốn tránh thoát . Chỉ có điều, chân và tay đều bị trói bằng dây gân bò, nên tức thời ngã xuống đất, cái quần bách diệp bị vén lên lộ ra cái đùi trắng nõn, khiến cho bọn sơn tặc chung quanh cười rộ dâm đãnh không thôi.

    Đại hán mặt đen nói: "Các huynh đệ cực khổ rồi, không bị người phát hiện chứ?"

    "Không, chúng tôi nhân lúc ả mang nha hoàn đến ca trường ở đồng trại cổ lâu, nên đánh ngất nha hoàn, bịt miệng ả trùm bao mang về đây. Trừ hai nha hoàn ra, không ai nhìn thấy cả."

    "Giỏi! Con gái bảo bối Hạnh Ny Lạc của lão thổ ti Dát Cát Ước bị rơi vào tay chúng ta rồi, lão nhất định sẽ phá tài lớn rồi, ha ha ha...!"

    Dương Thu Trì giờ đã hiểu, xem ra nữ tử mỹ lệ này có mệnh vận giống y như hắn, đều là con tin bị bắt cóc. Nghe lời đại hán nói, thì thiếu nữ này là "A hạnh ny", là một cô nương người dân tộc, là con gái của thổ ti Đồng trại trọng vùng tên là "Dát Cát Ước".

    Hắn đến đây một thời gian, đã biết Kiềm Dương là chỗ có nhiều dân tộc tạp cư, chủ yếu là người dân tộc thiểu số thuộc tộc Miêu và tộc Đồng. Hắn biết, Đồng tộc là dân tộc giỏi ca múa, thuần phác nhưng bưu hãn. Từ cô gái A Hạnh Ny đẹp như tiên da trắng như tuyết con của tù trưởng Đồng tại này mà xét, thì cô nương Đồng gia ắt là đẹp như hoa rồi.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này