1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Xuyên không Trinh thám Nạp Thiếp Ký 2 - Tác giả : Mộc Dật - Tình trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 2/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 41: Nữ Sát Thủ Áo Trắng
    Dương Thu Trì vừa tỉnh, Quách Tuyết Liên cũng vừa lập tức tỉnh dậy, vội vàng đứng lên, quỳ gối trên mép giường, xoa xoa mắt, ngượng ngùng cười: “ Biểu ca, người đã tỉnh lại rồi sao? Để ta giúp người rửa mặt..." Dứt lời xoay người xuống giường.

    Nhớ đến tối hôm qua ôm Dương Thu Trì ngủ một đêm, bất giác Quách Tuyết Liên như có lửa bốc lên, tai đỏ như mặt trời mọc. Tuy rằng mấy ngày qua hai người bọn họ dựa vào nhau mà ngủ, nhưng cũng là ở trên cỏ, dưới cây đại thụ, góc tường nhà, chứ chưa thật sự ngủ chung trên một giường như thế này.

    Dương Thu Trì đầu đau như muốn nứt ra, đương nhiên không mấy dịu dàng lắm, rên rỉ kêu lên: “Nước..."

    Quách Tuyết Liên nhanh chóng chạy đến bên cạnh bàn, cầm ấm trà lên, nhưng ấm trà hơi nguội, bèn nói: “Biểu ca, trà này nguội rồi, nếu người không ngủ tiếp một lúc nữa để ta nhóm lửa nấu bình trà khác"

    "Nước nguội là tốt rồi, mau mang lại đây!" Dương Thu Trì ngọa ngoạy ngồi dậy, đầu dựa vào mép giường. Quách Tuyết Liên mang ấm trà đến, đưa vào tay Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì một ngụm uống sạch: “Vẫn còn khát!...mau mang cả bình trà lại đây!"

    Quách Tuyết Liên liền mang cả bình trà đến cho hắn. Dương Thu Trì lấy cái nắp ra, đưa vào miệng uống ừng ực một hơi hết nửa bình trà, lúc này mới thở phào một hơi" Ai! thật là sảng khoái!"

    Quách Tuyết Liên mở cửa ra sân định tìm nước rửa mặt. Một người giúp việc thấy vậy bèn đi tới hỏi: “Quân gia, người dậy rồi à? Để chúng tiểu nhân lấy nước cho người rửa mặt "

    Quách Tuyết Liên không chút nghĩ ngợi nói: “Để ta tự lấy, nước ở đâu vậy?"

    "Không không! Để chúng tôi mang đến! Lập tức có ngay!" Tên người hầu chạy về phòng, lại bảo với một tên người hầu khác, bưng hai bồn gỗ đựng nước ấm lớn đến phòng bọn họ. Quách Tuyết Liên đi đến định bưng lấy, nhưng bọn người hầu sao có thể để cho quân gia của mình động tay vào được, bọn họ vội làm trước. Quách Tuyết Liên chộp lấy bưng trên tay. Nàng ta không quen được người khác hầu hạ, đứng yên ở nơi đó, không biết là phải làm thế nào, cảm thấy không thoải mái.

    Dương Thu Trì cười nói: “ Biểu đệ, hai chúng ta giờ đã là hộ vệ rồi, hầu hạ chúng ta là bổn phận của bọn chúng, từ từ rồi sẽ quen thôi". Dương Thu Trì biết Quách Tuyết Liên muốn rửa mặt, có mấy người hầu nam này không thích hợp lắm, do đó quay sang nói với các người hầu nam rằng: “ Sau này chúng ta cần gì sẽ gọi, các ngươi mang đến, các ngươi đến mà không có chúng ta thì không được tùy tiện vào phòng biết không? Đi ra ngoài hết đi."

    Mấy người hầu nam vội vàng tuân lệnh, lui ra ngoài.

    Quách Tuyết Liên lúc này giọng điệu mới giãn ra, cảm kích liếc mắt nhìn Dương Thu Trì: “ Biểu ca, người không phải là đọc được suy nghĩ của người khác đấy chứ? Vậy sau này ta nghĩ gì người cũng biết hết sao?"

    "Ha ha, đấy gọi là nhanh trí ứng đối! Đúng không nào?"

    Quách Tuyết Liên mặt đỏ lên như mặt trời, cúi đầu không dám trả lời.

    Dương Thu Trì vội vàng ho khan một tiếng: “ Mau rửa mặt đi". Trong lòng tự nghĩ, như thế mà gọi là đức hạnh được sao, còn dám nói là suốt cuộc đời này chỉ có Băng nhi, vậy sao có thể dám cùng nữ nhân khác ăn nói đẩy đưa như thế. Thật đúng là hết thuốc chữa rồi!"

    Quách Tuyết Liên không dám nói năng lộn xộn nữa. Mặt ửng hồng giúp Dương Thu Trì chải tóc rồi búi lại tóc

    Hai người bọn họ chỉnh đốn lại xong xui đâu vào đấy, ra khỏi cửa, đi ngang qua bãi tập binh, đến mái hiên phòng khách chính là thư phòng của Lưu Dũng.

    Lưu Dũng chắp tay bước đi thong thả, không biết là đang suy nghĩ gì, nhìn thấy Dương Thu Trì cùng Quách Tuyết Liên, lên tiếng chào rồi mời bọn họ ngồi xuống, trong mắt thể hiện sự nghiêm trọng nói: “ Canh năm đêm qua, có người đột nhập nội phủ. Cũng may là có đề cao cảnh giác. Sau khi các hộ vệ phát hiện đã cùng người kia giao đấu. Người này làm bị thương năm sáu người hộ vệ, nhưng dường như là không muốn lấy tính mạng, nên các hộ vệ dù bị thương cũng không nghiêm trọng lắm. Tên trộm thấy chúng ta phòng bị cẩn thận, nên thừa cơ hội đã bỏ chạy".

    Dương Thu Trì vừa mừng lại vừa vui, điều đầu tiên qua miêu tả có thể đó là Liễu Nhược Băng rồi! Chỉ có nàng ta mới có võ công cao cường như thế. Nhớ lại lúc đầu, sau khi Nhược Băng bắt Tống Tình, cũng tại Nam Cung, đánh bại bọn Hạ Bình là cao thủ Cẩm y vệ vây quanh, vác một người mà lại làm bị thương Hạ Bình, rồi thong dong bỏ chạy. Vội vàng hỏi: “ Tướng quân có phải trong tay người này có một thanh đoản nhận không ?"

    "Đúng vậy!" Lưu Dũng gật đầu ngoài ý muốn, bỗng nhiên giật mình truy vấn: “ Chẳng lẽ Dương huynh đệ biết thích khách này là ai?"

    Dương Thu Trì vội vàng cười nói: “ Không, tối qua ngủ say như lợn chết làm sao có thể biết được gì chứ? Là do tôi đoán vậy."

    "Đoán à?" Lưu Dũng nửa tin nửa ngờ liếc mắt nhìn Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì có chút hối hận khi mình thiếu kiên nhẫn như vậy, thuận miệng nói thêm vào: “ Đúng vậy, vừa rồi nghe tướng quân nói người này đã làm bị thương năm sáu người hậu vệ, rồi lại ung dung bỏ đi, có được võ công như thế quả thật là phi thường, làm cho tôi nghĩ đến lời đồn đại trên gian hồ. Nghe nói đó là một người con gái mặc áo màu trắng, trong tay cầm một thanh đoản nhận, đánh bại vô số anh hùng.

    "Vậy a! Dương huynh đệ muốn nói đến bạch y nữ sát sao?"

    "Bạch y nữ sát?" Dương Thu Trì kin hãi hỏi lại. Vừa nãy là hắn dựa theo chuyện ngày xưa Liễu Nhược Băng hành tẩu giang hồ nên thuận miệng bịa ra, chứ không nghĩ là hiện tại có người như vậy. Nghe biệt hiệu có một chữ "sát", chắc phải là một người tàn ác, không biết đó có phải là Băng nhi không?

    "Đúng vậy, người con gái này thích mặc áo trắng, trong tay có một thanh đoản kiếm, ám khí chính là liễu diệp phi tiêu..."

    "Là liễu diệp phi tiêu sao?" Dương Thu Trì vừa mừng kinh hãi, ám khí của Liễu Nhược Băng chính là diệp phi phiêu, hắn vội vàng hỏi cho đến nơi.

    "Đúng vậy!" Lưu Dũng vội vàng quay đầu nhìn Dương Thu Trì: “ Ngươi cũng biết người này sao?"

    Dương Thu Trì úp úp mở mở nói: “Vốn là như vầy, khi tôi chạy loạn thì đã nghe mọi người đồn đại chuyện này. Dù sao cũng chỉ là nghe nói mà thôi. Những lời đồn đại đều nói rằng người con gái áo trắng này thủ đọan nham hiểm, trong tay áo có một thanh đoản kiếm không ai có khả năng địch lại. Còn những điều khác thì không rõ nữa."

    "Không ai có thể địch lại thì có chút khoa trương rồi đó, tuy nhiên người này võ công cực kỳ cao, đúng thật là không sai. Năm đó ta hành tẩu giang hồ cũng đã từng gặp qua..."

    "Tướng quân đã từng gặp qua hắn rồi à? Sau đó thì sao? Bộ dạng nàng ta như thế nào?" Dương Thu Trì hơi thở càng nhanh hơn.

    Dương Thu Trì hiếu kỳ khơi gợi hứng thú nói chuyện của Lưu Dũng, nâng chung trà lên ống một ngụm nói: “ Khi ta còn trẻ, trong nhà cũng thịnh vượng và giàu có, bái cao nhân học chút bản lãnh rồi bắt đầu hành tẩu giang hồ. Sau nhiều năm lưu lạc, trên giang hồ cũng có chút tiếng tăm. Cũng chính là vào thời điểm này, trên giang hồ có lời đồn đại về nữ nhân áo trắng, trong tay có thanh đoản kiếm, liễu diệp phi phiêu, khiêu chiến khắp nơi, đánh bại vô số cao thủ thành danh. Ta nghe xong cũng không phục, muốn tìm cơ hội lĩnh giáo một chút. Chỉ là vẫn chưa có duyên".

    "Vậy...nữ sát này đã đi đến đâu vậy?"

    "Nữ sát này xuất quỷ nhập thần. Nghe nói quân Trương Hiến Trung công phá Thượng Dương, khi mà tàn sát đẫm máu trong thành thì nữ sát này cũng xuất hiện ở Thượng Dương. Nhìn thấy quân đội họ Trương tàn sát người dân vô cớ, đã tức giận ra tay. Giết rất nhiều quân của phản tặc họ Trương , che chở cho không ít người dân thoát ra ngoài Thượng Dương thành. Trong lúc hỗn loạn đã bắn trúng ngực của Trương Hiến Trung!"

    "Vậy a? Vậy tính mạng của Trương Hiến Trung như thế nào? Chẳng lẻ nàng ta cố ý nhẹ tay?"

    "Đúng là như vậy! Biệt hiệu của người con gái áo trắng này là nữ sát, vậy thì làm sao có chuyện nhẹ tay chứ. Họ Trương khi bị trúng phi tiêu đã ngã xuống ngựa, đều nghĩ rằng hắn đã chết. Sau đó mới biết thì ra tên phản tặc này có một bảo nối cính là chiếc áo giáp bao sát người che phần ngực lại. Tên gọi chiếc áo giáp lưới sắt này là ô kim liên hoàn tỏa, đao thương không thâm nhập được. Nếu nữ sát này không vận thần công phát ra liễu diệp phi phiêu, thì dù đao kiếm không làm hắn bị thương. Vốn là thế này, nghe nói phi tiêu bay ra xuyên qua áo giáp lưới sắt ô kim liên hoàn, bắn vào trong ngực hắn, cách khoảng trái tim chỉ có nửa tấc mà thôi!"

    (Theo truyền thuyết thì có kỳ vật Ô Kim liên hoàn tỏa tử giáp (áo lưới giáp sắt bằng vàng đen) này. Trương Hiến Trung nhờ vào bảo bối này mà đã bảo toàn được tính mạng. Về sau bại binh ở Phượng Hoàng sơn ở Đại tây quốc, Trương Hiến Trung bị quân Thanh bắn trúng đầu mới chết. Y chết rồi, cái tỏa tử giáp này lọt vào tay Thuận trị hoàng đế của đại thanh, sau đó được thưởng cho gian thần Ngao Bái, cuối cùng bị Vi Tiểu Bảo trong Lộ Đỉnh ký tịch biên gia sản tìm thấy giấu đi.)

    Dương Thu Trì vỗ bàn một cái: “ Tên tặc tử này quả thật là mạng lớn!"

    "Đúng vậy, từ đó về sau, người con gái này có một biệt hiệu gọi là 'Bạch Y Nữ Sát', nhưng được người dân cảm kích gọi là 'Bạch Y Nữ Hiệp'."

    Quách Tuyết Liên chống cằm nghe đến mức nhập tâm, hỏi lại : “Sau đó thì thế nào?Nữ hiệp này đã lao ra khỏi thành đi mất rồi sao?"

    "Đương nhiên là ra khỏi thành đi rồi. Họ Trương sau khi trúng phi tiêu bị ngã xuống ngựa. Quân lính của họ Trương nghĩ hắn đã chết nên liều mạng xông vào trả thù, trùng trùng lớp lớp vây quanh nữ sát này. Nhưng dù có thiên binh vạn mã nào có vây được nàng. Mọi người nói trận chiến ấy trời đất mù mịt, không thấy mặt trời mặt trăng. Trên chiếc áo trắng của nàng ta bị máu nhuộm biến thành đỏ tươi. Cuối cùng nàng ta nhảy lên ngựa, mở đường máu chạy thoát ra, lao ra khỏi Phượng Dương thành!"

    Quách Tuyết Liên khoan thai nhìn xa xăm, khen : “ Nữ hiệp này quả thật là lợi hại, có thể còn lợi hơn so với Thường sơn Triệu Tử Long!"

    "Đúng vậy! Ha ha, trận chiến ấy họ Trương thọ thương rất nặng, chút nữa là đã chết rồi, đã bị nữ sát ấy dọa đến sợ hãi. Suốt ngày cứ mơ mơ màng màng trầm lắng như người mất hồn, không có biện pháp chỉ huy tác chiến. Cho nên sau đó, quân đội của chúng bị quân Minh chúng ta đánh cho thất bại liên tiếp, thương vong vô cùng nghiêm trọng. Sau đó hắn lại đến Nghiễm Cốc hồ được triều đình chiêu dụ tiếp nhận, cho làm một phó tướng. Chỉ đáng tiếc là tặc tử này không sửa đổi được. Vài năm sau đó, dưỡng thương lành lặn rồi, lại tạo phản thêm lần nữa. Lần này lực lượng hết sức mạnh mẽ, cùng lúc đó một luồng phản tặc nữa là Lý Tự Thành nam bắc ứng lên, chiếm thành đoạt đất, cưỡng hiếp giết người nhất là họ Trương. Ôi! Lão bách tính lại bị khổ rồi đây, cũng cầu mong cho nữ sát áo trắng này xuất hiện, lấy đi mạng chó của bọn giặc này!"

    Dương Thu Trì nghe những lời này không cho là đúng. Trong lòng nghĩ, cho dù quân của Lý Tự Thành, Trương Hiến Trung tạo phản, thì trong giai đoạn cuối nhà Minh này cuộc sống của lão bách tính cũng cực khổ đấy thôi. Nói cho đúng hơn là rất cực khổ nên mới có Lý Tự Thành, Trương Hiến Trung tạo phản. Chỉ có điều hắn không nghĩ sẽ cùng Lưu Dũng tranh cãi vấn đề này. Điều hắn quan tâm chính là Liễu Nhược Băng, vội vàng quay lại chủ đề chính hỏi : “ Tướng quân, người làm thế nào mà gặp được nữ hiệp áo trắng, à không, nữ sát đây?"
     
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 42: Nét Tựa Hoa Đào
    "Đây là sự tình của sáu bảy năm về trước rồi, sau khi bạch y nữ sát thủ thú đó có chút tiếng tăm, ta đã đi khắp giang hồ dò la tin tức. Một ngày đó đi ngang qua dưới chân núi Vũ Đương, ngẫu nhiên nghe nói bạch y nữ sát thủ hẹn ước giao chiến với chưởng môn đạo trưởng của Vũ Đương. Ta bèn lên núi tìm xem chút náo nhiệt, thuận tiện xem có cơ hội để để cùng nữ sát này so chiêu luận bàn một chút. Ngày đó có rất nhiều người đến xem cuộc chiến, trong sân ở đại điện của Vũ Đương đầy kín người con kiến cũng không chui lọt. Ta còn nhớ rõ người con gái ấy quần áo một trắng, vạt áo bay phất phơ, trăng thanh gió mát siêu phàm thoát tục. Đứng ở nơi đó, chưởng môn chân nhân Vũ Đương cũng râu trắng toát cầm thanh trường kiếm trong tay binh diễn, liên tục xuất chiêu quây vòng quanh nàng. Nàng ấy như con bướm vờn theo chiều gió mà tránh. Ngay cả góc áo nàng Vũ Đương chân nhân cũng không đánh trúng được. Sau khi hết ba trăm chiêu thì bạch y nữ sát thủ mới ra tay, một ánh sáng trắng chợt lóe lên, cũng chính lúc này đây thì trận đấu võ cũng kết thúc".

    "Là vì sao?" Quách Tuyết Liên tròn mắt hiếu kỳ hỏi.

    "Là vì bạch y nữ sát thủ chỉ dùng một kiếm ngắn phóng tới còn chưởng môn chân nhân Vũ Đương lại là trường kiếm! Lão đạo sĩ râu trắng này đành nhận thua thôi".

    "À ra thế!" Quách Tuyết Liên thản nhiên thể hiện sự say mê.

    Trong lòng Dương Thu Trì hơi rúng động. Nhớ đến năm trước tại ngôi chùa trên ngọn chủ phong thần sơn Niên bảo ngọc tắc tại Đóa Cam, Liễu Nhược Băng trong bụng đang mang thai, chiến đấu với pháp vương Đế Lạc, cũng chỉ là đứng như vậy né tránh chứ không ra tay, để tìm xem đối phương có gì sơ hở, lúc đó mới một kiếm phóng ra trúng ngay Đế Lạc. Lập tức đánh bại hắn. Như vậy là bạch y nữ sát thủ này ra tay cũng gần giống như Băng nhi, cho dù không phải là Băng nhi chuyển thế đầu thai thì cũng khẳng định được có mối quan hệ lớn lao với Băng nhi. Nghĩ thế hắn vội vàng hỏi: “ Vậy hình dáng của nữ sát này trông như thế nào?"

    Lưu Dũng lắc lắc đầu: “Không ai nhìn thấy qua, bởi vì từ khi nữ sát này lộ diện cho tới bây giờ đều quấn một chiếc khăn trắng quanh mặt, chỉ để lộ hai mắt ..."

    "Vậy hai mắt của nàng ta như thế nào người có nhìn thấy không?"

    Dương Thu Trì nghĩ, Liễu Nhược Băng có hai ngươi mắt rất đẹp như mắt phượng vậy. Người đàn ông nào nhìn thấy qua đều có thể nhớ rất rõ. Nhưng Lưu Dũng lại lắc lắc đầu nói: “ Lúc đó có rất nhiều người xem, ta ở khoảng cách rất xa, nên cũng không nhìn thấy rõ hình dáng đôi mắt nàng ấy thế nào nữa."

    "Vậy sau trận quyết chiến đó thì thế nào? Người không lên nhìn một chút sao? Chẳng phải là người muốn cùng nàng ta luận bàn thêm đó sao?"

    "Ai cha! Đừng nhắc đến nữa!" Lưu Dũng lắc đầu tỏ vẻ xấu hổ."Bạch y nữ sát thủ sau khi đánh bại Vũ Đương đạo trưởng, lập tức nhảy lên hồng mã phi như bay đi mất dạng. Tất cả những ai tập trung ở đó cũng hơn trăm người, mặt ngơ ngác nhìn nàng ta đi xuống núi, không ai dám lên tiếng nào ngăn cản! Ôi lão Lưu ta cả đời tranh cường hảo thắng, cũng không dễ dàng phục người nào cả. Vậy mà sau trận chiến đó ta đã phát hiện ra, dù ta có luyện thêm cả trăm năm nữa thì cũng không bằng đầu ngón tay của nữ sát này. Từ đó mất hết ý chí, không còn nghĩ đến tìm sư phụ kết bạn hữu cái gì nữa. Nhân lúc đó, gia phụ cũng có mối quan hệ với Vương phủ nên không ta rời khỏi chốn giang hồ đến Sở vương phủ làm thủ lĩnh hộ vệ, mãi cho đến bây giờ".

    Quách Tuyết Liên lên tiếng: “Sau đó thì sao? Nữ sát đã đi đến nơi nào?"

    "Ta nản lòng thoái chí, việc giang hồ cũng không hỏi han tới nữa, do đó cũng không biết rõ."

    Dương Thu Trì hỏi: “Tối hôm qua có người ghé thăm nội phủ, sự thật có phải là nàng ta không đây?"

    Lưu Dũng cười khổ nói: “ Không rõ lắm! Dương huynh đệ, tối hôm qua ngươi say, còn ta sao lại không chứ. Ta cũng vậy vừa tới canh năm thì thủ hạ khẩn cấp đến báo ta mới biết nội phủ thình lình xuất hiện kẻ địch. Nhưng cũng còn may mắn. Hôm qua nghe lời ngươi nhắc nhở, ta đã tăng cường cảnh giới, nếu không như tình hình chúng ta tụ họp đêm qua, chúng ta lâu lâu mới tụ hội một lần, ai lại nghĩ có kẻ địch đến tập kích như vậy chứ! Nếu không phải nhờ ngươi nhắc nhở thì hôm nay chắc đã có trận đại loạn rồi!"

    "Các huynh đệ giao thủ với người kia đã nói như thế nào vậy?" Dương Thu Trì nóng lòng muốn biết cuối cùng thì người con gái áo trắng này có phải là Liễu Nhược Băng không.

    "Ta hỏi ra thì nghe nói là có cùng hình dạng, cũng che mặt bằng vải đen, trong tay đoản kiếm, võ công cao cường, không thấy thể hiện rõ chiêu thức, thì đã bị thương ngã xuống đất rồi."

    Quách Tuyết Liên liền hỏi: “ Vậy nói cho cùng thì người con gái mặc áo trắng đó có phải là...là nữ sát chăng?"

    "Cũng không rõ nữa, chỉ có điều dựa theo những gì bọn họ nhìn thấy kể lại thì người con gái này có đến sáu bảy phần giống. Cho nên...ái chà! Nếu quả như lời của hắn nói thì thật làm cho người ta đau đầu đây! Vừa rồi Tôn quản gia đến, căn dặn chúng ta cần phải tăng cường đề phòng, cần phải mau chóng bắt tên hành thích Vương gia lần này. Ta đến liên lạc cùng Đô chỉ huy sứ Vũ Xương, tăng cường binh lực giới bị bên ngoài Sở vương phủ. Mặc khác ta còn kéo mọi tinh anh trong phủ về bổ sung canh phòng bên trong, đặc biệt là bảo vệ chỗ ỡ của vương gia. Như vậy mặc kệ kẻ hành thích là người bên ngoài xâm nhập vào, hoặc là người bên trong phủ, đều cũng đảm bảo hết sức chắc chắn rồi."

    Dương Thu Trì khen: “ Tướng quân bày mưu nghĩ kế, chỉ huy có độ, thật khiến kẻ khác bội phục!"

    Lưu Dũng ưỡn bụng cười: “Dương huynh đệ, căn cứ vào chỉ thị của Tôn quản gia thì ngươi cùng Quách huynh đệ trong thời gian này tạm thời không cần tham gia tuần vệ, việc trước mắt là phụ trách điều tra và giải quyết vụ án này, cần phải nhanh chóng bắt lấy tên tặc nhân đó."

    Dương Thu Trì cười khổ nói: “ Nếu như tặc nhân có võ công cao cường lại chính là nữ sát che mặt thì..."

    Lưu Dũng trừng mắt nói: “ Sợ cái gì chứ? Mấy vạn tinh binh ở Vũ Xương phủ chúng ta lại có thể sợ một nữ lưu như vậy sao?" Lời nói ngày nghe ra như khí phách nhưng đem mấy vạn người ra đối phó với một nữ tử nói cho cùng thì cũng không hay lắm.

    Dương Thu Trì đối với vụ án này phá như thế nào cũng đã sơ sơ nghĩ ra một kế hoạch rồi, bèn nói với Lưu Dũng: “ Tướng quân, ta tra án phải lấy hết dấu tay của tất cả nữ nhân trong phủ, tất cả phải đầy đủ, không được thiếu một ai."

    Lưu Dũng nghĩ nghĩ rồi nói: “ Những người khác đều không dám không đồng ý, còn có Vương phi và quận chúa nếu cũng lấy dấu tay thì có chút không tiện lắm a."

    Dương Thu Trì nói: “ Vương phi, quận chúa cũng không tự mình hạ độc, không cần phải lấy mẫu ở bọn họ."

    "Vậy thì dễ xử lý rồi, ta lập tức đưa thông báo xuống. Lập tức tiến hành lấy dấu vân tay."

    Dương Thu Trì cùng Quách Tuyết Liên trở lại phòng, lấy quân phục của Minh triều mặc vào mang theo kiếm, dẫn chú chó Tiểu hắc ra khỏi chỗ ở của đội tuần vệ, đang độ đầu xuân đi trên con đường mòn của Sở vương phủ đầy sắc màu rực rỡ, lại đến đi đến phòng ăn.

    Sau khi đi đến bên trong nội thiện phòng, hắn kêu người hầu mang một cái thang đến bên mái nhà, rồi bảo Quách Tuyết Liên cùng chú chó Tiểu hắc ở bên dưới. Sau đó sai người hầu tìm cho mình vài miếng ngói lưu ly mới, lần mò bò lên đỉnh.

    Tối hôm qua thời điểm hắn khám xét trên đỉnh không biết là còn có thể lưu lại dấu vết gì đó. Cho nên lúc ấy không có nói là lấy dấu vân tay trên mái ngói. Đến lúc này đây, hắn dùng mấy miếng ngói lưu ly còn mới đem lên đổi lấy mấy miếng ngói có dấu vân tay kia.

    Mấy dấu vân tay này vốn là của người hạ độc khi vạch trần miếng ngói lên. Trên mái ngói phủ rêu xanh cùng bụi bặm tạo thành dấu tích đan xen vào nhau. Dấu tích này không phải là vết mồ hôi của vân tay, do đó có thể lợi dụng phía có ánh sáng để nhận ra được.

    Hắn ngồi trên sườn mái nhà, đem mấy miếng ngói có dấu vân tay ra tiến hành phân biệt, những điểm đặc thù chủ yếu bên trong đều ghi nhớ kỹ.

    Tiếp theo đó, hắn lại cẩn thận quan sát dấu hài để lại. Mấy dấu hài này về kích cỡ đại khái giống nhau. Các mũi hài thêu đều có đặc thù giống nhau, xác định rằng dấu hài là của cùng một người. Căn cứ vào những dấu hài còn nguyên vẹn xung quanh, trước mũi giày sức nén đều đặn, kích cỡ thuộc loại nhỏ, có thể khẳng định chính xác là của nữ nhân để lại. Hắn lấy hoa văn điển hình bên trong đế giày ra so chính là hoa văn của mấy miếng ngói lưu li đã được thay thế.

    Lúc tối khi điều tra đã biết được, ngoại thiện phòng đã sai người đem chia rượu thịt cho ba người thu mua. Đó là những người hầu nam, mà ở ngoại thiện phòng các đầu bếp cũng đều là nam hết. Dựa theo tình hình trước mắt có thể thấy, bước đầu hạ độc ba người thu mua tại nội thiện phòng và người đến dò xét phủ lúc đêm là một. Hơn nữa người này là nữ nhi. Do đó có thể loại trừ khả năng hạ độc là do những người hầu nam mang thức ăn đến.

    Dương Thu Trì sau khi xuống bên dưới, gọi người quản đốc của ngoại thiện phòng đến, bảo hắn hỏi hết tất cả những đầu bếp và người hầu xem, giữa trưa hôm qua trong lúc ba người thu mua trúng độc, có nữ nhân nào đến ngoại thiện phòng thì viết hết tên ra.

    Sau khi an bài thoải đáng mọi chuyện, tiếp theo là đợi kết quả.

    Dương Thu Trì cùng Quách Tuyết Liên mang theo đao bên người, dẫn Tiểu hắc đi dạo khắp nơi trong Sở vương phủ để hiểu rõ hoàn cảnh ở đây.

    Không ngờ vòng vo hơn nữa ngày, thế nhưng đã bị lạc đường rồi. Chú chó Tiểu hắc nghiêng đầu nhìn hắn, cũng không biết là hắn muốn đi đâu. Dương Thu Trì cũng không lấy làm lo lắng, bò lên một ngọn núi giả, nghĩ là để tìm ra phương hướng trước. Xem ra ngọn núi giả này cũng không cao lắm. Xung quanh có bóng râm mát mẻ, tìm không ra kiến trúc quen thuộc. Đang lúc cảm thấy chán nản thì đột nhiên nhìn thấy xa xa bên cạnh cây đào dường như là có một người, bèn quyết định đến đấy hỏi thăm.

    Bọn họ theo phương hướng đó, xuyên qua mấy cây thấp thoáng của ngọn núi giả, đến bên cạnh cái hồ nhỏ, nhìn thấy một nữ nhân trẻ tuổi, đang ngồi trên ghế dài cạnh gốc đào nở rộ hoa, cánh tay mảnh mai trắng trẻo đang cầm một quyển sách, đang chăm chú đọc một cách cẩn thận.

    Nhìn nghiêng qua thì người con gái này khoảng mười tám mười chín tuổi. Mặt cười như tuyết, sắc trắng ửng hồng, lông mày cong vút, mắt sáng tinh anh, mái tóc đen óng dùng vàng bạc li ti đính trên búi tóc. Cài một cây bảo trăm bằng ngọc bảo thúy. Một thân váy dài trắng như tuyết, lạnh như băng, vạt áo, đường viền váy có màu nhàn nhạt của hoa đào.

    Giống như tia nắng ban mai ẩn hiện trong sương mù, mờ ảo như mộng. Chiếc áo khoác ngắn tay mỏng bằng lụa màu tía kéo dài đến cạnh váy, phần thêu hoa vạt áo hơi tách ra, màu vàng nhạt làm nâng bộ ngực mượt mà lên cũng một màu trắng như tuyết hòa lẫn nhau, làm cho nam nhân nào nhìn thấy không khỏi nhịn được phải nuốt nước miếng mơ nghĩ xa xôi.

    Đúng là kẻ "nhân diện đào hoa tương ánh hồng (người có mặt hồng hào tựa hoa đào)!" Dương Thu Trì cất lời khen, chẳng trách Thi Kinh nói rằng: “Đào chi yêu yêu, chước chước kì hoa", quả nhiên như thế, không khỏi làm người ta ngây người.
     
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 43: Ghi Lòng Tạc Dạ
    "Này! Các ngươi ở nơi nào đến đây làm gì?" Tiếng nói cất lên từ phía cô gái bên cạnh. Dương Thu Trì liền quay đầu nhìn lên, bên cạnh ngọn núi giả xuất hiện một tiểu nha hoàn, khoảng mười bốn mười lăm tuổi, trên đầu có hai bím tóc. Quần áo trên người một màu xanh ngọc, giải áo thắt ngang chiếc eo thon nhỏ, kết thành hình bươm bướm, buột thêm miếng ngọc Bát Bảo trong suốt, xem quần áo tươm tất như vậy chắc là một nàng hầu rồi. Hai tay chống nạnh, xụ mặt lại nhìn hai người bọn họ.

    Cô gái đang chăm chú đọc sách dưới gốc cây đào nghe tiếng động, hốt hoảng run lên, quyển sách trong tay cũng theo đó mà rớt xuống, đứng người lên liếc mắt nhìn bọn Dương Thu Trì, rồi xoay người bước đi vài bước, tựa vào gốc cây đào hỏi: “ Tiểu nhi, hai người bọn họ là ai vậy?"

    "Tiểu thư đừng sợ, họ vốn là hai hộ vệ, nhưng không biết vì lý do gì mà đến đây. Người được gọi là a hoàn kia tiến lên từng bước, hỏi bọn Dương Thu Trì : “ Này, ta hỏi hai ngươi! Đến đây để làm gì?"

    Dương Thu Trì lúng túng lấy thẻ bài ra đáp: “ Chúng tôi là tuần vệ, đang đến nơi này để tuần tra."

    "Tuần vệ ư?" Cô bé Tiểu Nhi nhìn Dương Thu Trì cùng Quách Tuyết Liên từ trên xuống dưới , "Sao ta chưa thấy qua các ngươi vậy?"

    "Chúng tôi là tân binh vừa mới đến tối hôm qua, do Lưu tướng quân tiến cử, đã được Tôn quản gia đồng ý rồi."

    "Vậy a! Vậy các ngươi làm thế nào mà đến phía sau hậu viên của Trầm phi được chứ? Lại còn nhìn trộm Vương phi của chúng ta nữa, không biết đây là tội chết sao?"

    Dương Thu Trì nghe bảo đây là tẩm cung của Vương phi, người con gái kia chắc là Trầm vương phi rồi. Bất chợt trong lòng thầm kêu khổ. Tối hôm qua Lưu tướng quân cũng đã nói cơ bản tình hình ở Sở vương phủ cho hắn nghe rồi. Ít ra thì hắn cũng biết Trầm vương phi là phi tử của Sở vương.

    Mặc khác, Lưu Dũng cũng đã chỉ bảo cho Dương Thu Trì trong thời điểm tuần tra, trong ngoài phủ đều có thể đi. Nhưng tẩm cung của Vương gia, Vương phi, thế tử cùng quận chúa thì không thể tùy tiện ra vào được. Một ít hộ vệ phòng ngự nơi tẩm cung cũng chỉ ở bên ngoài. Vương gia cùng thế tử đều có hộ vệ theo sát bên cạnh. Do đó bọn Dương Thu Trì chỉ cần tuần tra bên ngoài là được rồi. Hiện tại tự mình lại đi vào tẩmcung của Vương phi, đây đúng là phạm vào điều đại kỵ rồi.

    Quách Tuyết Liên vừa nghe đến tội chém đầu, mặt liền trắng bệch ra, không kìm được ghì chặt tay Dương Thu Trì.

    Nghe lời hăm dọa này của tiểu a hoàn, trái lại Dương Thu Trì chợt nghĩ ra lời giải thích, bèn nói: “ Tối hôm qua có người xâm nhập vào nội phủ, mưu đồ hành thích Vương gia và Vương phi. Chúng tôi phụng mệnh truy tìm vụ án này. Đang điều tra nghe ngóng phía trước thì phát hiện có một người lén lén lút lút chạy đến bên này, lập tức lần theo dấu vết. Bởi vì ban đầu mới đến nên không quen tình hình trong phủ, đến nổi phải xông vào tẩm cung của Vương phi, làm quấy nhiễu Vương phi rồi, kính thỉnh chuộc tội!"

    "Hum! Ngươi nói lần theo dấu vết chắc gì lần theo dấu vết chứ? Lại còn theo đến tẩm cung của Trầm nương nương nữa, đang toan tính chuyện gì đây? Được phải đem chuyện này đến nói với tướng quân các ngươi mới được..."

    Dương Thu Trì càng thêm hốt hoảng, kèm theo là nụ cười mang đầy vẻ khổ sở van nài: “ Cô nương, huynh đệ chúng tôi chạy nạn từ Kỳ Châu đến Vũ Xương này, thật sự là đã trãi qua không biết bao nhiêu vất vả, không khéo cũng sắp mất mạng rồi. Nếu cô nương nói với tướng quân chuyện này, không phải là đã đập nát chén cơm của chúng tôi rồi sao..."

    "Hừm! Nghĩ được đến điều đó là tốt lắm rồi, còn nói cái gì là đạp đổ chén cơm của các người chứ?"

    Trầm vương phi khẽ liếc mắt nhìn hai người bọn họ, nhẹ giọng nói: “ Tiểu Nhi! Thôi bỏ đi, hãy để cho bọn họ đi đi." Nói rồi từng bước tha thướt , giải áo lướt nhè nhẹ bay theo, cứ thế thẳng bước mà đi.

    Nha hoàn Tiểu Nhi hướng về bọn họ khẽ hứ lên một tiếng, rồi xoay người bước theo.

    Dương Thu Trì ngẩn ngẩn ngơ ngơ nhìn theo hình bóng của Trầm vương phi đang dần đi xa, tronglòng dâng lên một cảm giác thất vọng. Quay đầu lại phía sau, nhìn thấy trên đất còn quyển sách rớt lại, liền chạy đến cầm lên, chạy hai ba bước đuổi theo, lên miệng kêu: “ Ơi! Vương phi nương nương, sách của người này..."

    Bóng dáng của hai nữ nhân đã dần mất hẳn dưới gốc cây đào rồi.

    Quách Tuyết Liên có cảm giác như vừa đi dạo một vòng từ quỷ môn quan trở về, kinh hãi lau mồ hôi lạnh trên trán, đuổn theo Dương Thu Trì nói: “ Biểu ca, chúng ta...chúng ta mau quay về thôi!"

    Dương Thu Trì lắc đầu thở dài, cầm quyển sách lên xem, thì ra là một bản khắc "Lý thanh Chiếu Từ Tập", mở ra một trang, đó là bài "Nhất Tiễn Mai":

    Hồng ngẫu hương tàn ngọc điệm thu

    Khinh giải la thường,

    Độc thượng lan chu.

    Vân trung thùy kí cẩm thư lai?

    Nhạn tự hồi thì

    Nguyệt mãn tây lâu.

    Hoa tự phiêu linh thủy tự lưu.

    Nhất chủng tương tư,

    Lưỡng xử nhàn sầu.

    Thử tình vô kế khả tiêu trừ,

    Tài hạ mi đầu,

    Khước thượng tâm đầu.

    Nhất tiễn mai (Người dịch: Nguyễn Chí Viễn)

    Sen đỏ hương tàn ngọc điện thu

    Nhẹ cởi xiêm là

    Bước xuống lan châu

    Trong mây ai gửi lá thư qua

    Lúc nhạn bay về

    Nguyệt rọi tây lâu

    Hoa rụng tơi bời nước chảy mau

    Một mối tương tư

    Hai chốn ưu sầu

    Cảnh tình không chỗ để tiêu trừ

    Vừa nhíu mày chau

    Lại quặn lòng đau

    Trang sách còn một chỗ trống được viết bằng đầu bút lông kẽ chân mày, kiểu chữ nắn nót , xinh đẹp. Có vẻ rất cẩn thận, làm dâng lên cảm xúc cho người đọc.

    Dương Thu Trì vốn đọc nhiều sách khoa học tự nhiên, thơ ca thì căn bản không hiểu hết ý nghĩa sâu xa, nhưng dựa theo lời văn thì có thể lý giải đây là cơ duyên trùng hợp. Khi hắn còn học trung học, có một lần, giờ văn chương lên lớp học thấy nhạt nhẽo chán phèo. Thầy dạy ngữ văn bị bệnh nên có một người khác thay thế, người này là một sinh viên vừa mới tốt nghiệp. Thân hình cao gầy, mang kính cận, mùi sách vỡ rất đậm. Lúc này vừa khéo đến bài "Như mộng lệnh" của Lý Thanh Chiếu. Trên bục giảng, cô giáo này đối với thơ cổ hiển nhiên đã có nghiên cứu rất thâm sâu, giới thiệu rõ ràng từng người cho đến bối cảnh lịch sử từ thời Lí Thanh Chiếu, giảng giải từ lời văn cho đến ý cảnh. Cách nói đặc biệt đầy chất thơ, thêm vào đó ngữ âm uyển chuyển, lời lẽ êm ái, phù hợp với văn phong làm cho Dương Thu Trì và những bạn học nghe như say. Sau khóa học lại vây lấy cô giáo thêm chút nữa. Vì vậy cô giáo kia không chỉ dạy trên lớp học mà còn dạy cho họ về các bài từ của Lý Thanh Chiếu.

    Mấy ngày nay khoa ngữ văn, trong lớp không có người ngồi, cả mấy người thường xuyên trốn học hôm nay chống cằm ngồi nghe giảng bài hết sức nhiệt tình. Vào giờ tự học, các lớp khác nghe nói vậy cũng nhắc ghế đến ngồi nghe.

    Đáng tiếc thay, vị thầy dạy ngữ văn lúc trước rất nhanh khỏi bệnh và trở lại lớp, còn cô giáo kia thì đi đâu cũng không biết nữa. Làm cho Dương Thu Trì và những bạn học sinh khác (đặc biệt là nam sinh) ai cũng than ngắn thở dài. Và một chút ít tri thức thơ văn hắn có được chỉ có từ một tuần ngắn ngủi đó.

    Sau đó, Dương Thu Trì tình cờ nhìn thấy trên bàn của bạn nữ cùng học có một quyển truyện tình cảm của Quỳnh Dao mang tên "Ghi lòng tạc dạ", biết tên truyện lấy từ bài từ của Lý Thành chiếu, liền mượn về xem, bị câu chuyển của dì Quỳnh Dao này làm cho thương cảm bồi hồi một trận.

    Bây giờ, Dương Thu Trì nghĩ mình đã vượt thời gian mấy trăm năm đến thời Minh triều này, nhìn thấy tại gốc cây đào này một Vương phi mỹ lệ, thanh khiết đang thưởng thức từng từ ngữ thơ ca của nhà thơ Lí Thanh Chiếu, làm cho hắn chợt nhớ đến lời giảng của nữ đại học sinh đó, trong lòng có chút cảm thụ đặc biệt. Vị Vương phi đây đang thưởng thức những ý cảnh tinh tế, đang là lúc bi ai sầu não, lại bị mình thô lỗ đến quấy nhiễu, thật sự là làm cho hắn có chút áy náy.

    Quách Tuyết Liên khẽ tằng hắng một tiếng nói: “ Biểu ca, nơi này là tẩm cung của Vương phi rồi, chúng ta mau đi thôi!"

    Dương Thu Trì lúc này mới lấy lại tinh thần, gật gật đầu, xoay người chầm chập bước đi. Quanh quanh quẩn quẩn rốt cuộc rồi cũng tìm được một tên người hầu để hỏi đường, khi đó mới quay lại chổ ở của hộ vệ được.

    Ngoại thiện phòng mang danh sách những nữ nhân đã đem thức ăn đến cho ba người thu mua bị trúng độc chết lên. Dương Thu Trì cẩn thận xem qua, vẻ mặt ngưng trọng xếp mảnh giấy lại rồi cất vào ngực.

    Sau đó, Lưu Dũng phái người đem dấu vân tay của tất cả nữ nhân trong phủ cũng lục tục kéo đến. Một đống giấy trắng viết tên họ và chất đầy dấu vân tay đặt trên bàn của Dương Thu Trì. Hắn bắt đầu tập trung lại để so sánh từng dấu vân tay. Công việc này hết sức phức tạp, cần phải kiên trì nhẫn nại, người khác cũng không giúp gì được. Ròng rã suốt một ngày, đến đêm thì cũng xong. Kết quả là không thu hoạch được gì - dấu vân tay lấy ra từ nội thiện phòng không chút gì giống với dấu vân tay dính trên ngói lưu li.

    Đêm nay, Dương Thu Trì lẳng lặng nằm yên trên giường, không suy nghĩ gì. Quách Tuyết Liên thấy hắn không vui vẻ, cũng không dám hỏi nhiều. Tự mình nằm sang giường khác mà ngủ.

    ...

    Sáng sớm hôm sau, Sở vương phủ bắt đầu công việc lu bù lên. Dương Thu Trì lấy làm ngạc nhiên, tìm người hỏi thăm mới biết được rằng. Vốn là đêm qua Sở vương mang ấu nữ Chu Phượng Đức làm lễ phục ( Giống như là kén chồng vậy). Năm nay thủ khoa giải thi Hương ở Hồ Nghiễm tên là Vương Quốc Tử, nghe nói hắn bề ngoài như Phan An, dung mạo mười phần thanh tú, vài ngày nữa sẽ bái đường thành thân. Do đó mấy ngày nay các đại tiểu quan viên lui tới tấp nập, trên dưới tạo thành từng đoàn.

    Lưu Dũng thì lo lắng không yên trong thời gian này có thể xảy ra sai sót gì đó nên một mặt tăng cường hộ vệ canh phòng, một mặt đốc thúc Dương Thu Trì cùng Quách Tuyết Liên nhanh chóng phá án.

    Dương Thu Trì cầm trên tay quyển thơ ( Là tập thơ của Lí Thanh Chiếu), dẫn Quách Tuyết Liên cùng chú chó Tiểu hắc đến tẩm cung của Trầm vương phi.

    Bên ngoài phố xá gắn đèn kết hoa náo nhiệt khác thường, vậy mà ở nơi đây thanh tịnh, tĩnh mịch, dường như không quan hệ gì đến sự tình bên ngoài.

    Sau khi nhờ người gác cổng đi thông báo, một lát sau, nha hoàn Tiểu Nhi xuất hiện, liếc mắt nhìn Dương Thu Trì hỏi: “Các ngươi lại đến đây có chuyện gì?"

    Dương Thu Trì cầm quyển sách đưa ra, cười nói: “Hôm qua, Vương phi vội vộ vàng vàng đã làm rớt quyển sách này dưới gốc cây đào, tôi mang đến trả lại cho Vương phi chứ không có ý gì khác."
     
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 44: Lãnh Cung Vương Phi
    Tiểu Nhi đưa tay ra nói: “Cứ đưa cho ta là được rồi."

    Dương Thu Trì đưa quyển sách ra, Tiểu Nhi bước tới cầm lấy, nhìn bọn Dương Thu Trì có vẻ như không muốn rời đi, khẽ hừ lên một tiếng hỏi: “ Sao còn chưa chịu đi? Còn muốn được thưởng tiền à?"

    "Dạ, không dám !" Dương Thu Trì khom mình nói: “ Xin được hỏi tỷ tỷ một chuyện, quyển sách này có một nét bút có phải là của Vương phi không vậy?"

    "Đúng thế, vậy thì sao?"

    "À, kẻ hèn này cũng rất thích thơ của Lí Thanh Chiếu, tối hôm qua tôi chăm chú đọc thì thấy có một lời chú giải, trong đó có một luận điểm, cả gan muốn thỉnh giáo vương phi, chẳng biết là có được không vậy?"

    "Ngươi mà cũng biết về văn chương nữa sao?" Tiểu Nhi liếc mắt nhìn Dương Thu Trì, " Ngươi chỉ là một tiểu hộ vệ, vậy mà tưởng là có thể cùng Vương phi luận bàn thơ ca nữa à?"

    Dương Thu Trì không hề tức giận, cười hắc hắc: “ Ba người đi cùng nhau ắt sẽ có một người làm thầy, không quan tâm thân phận cao thấp thôi."

    Tiểu Nhi cười nhạt: “ Vậy sao? Được lắm, vậy nhờ ngươi đi tìm người thích thỉnh ngươi làm thầy tới, chứ Vương phi chúng tôi không có lấy làm hứng thú!" Nói rồi xoay người bước đi.

    Dương Thu Trì khẽ thở dài nói: “ Ôi! Trầm phi nương nương thuần khiết như ngọc, xinh đẹp như vậy, sao lại bỏ qua việc luận bàn văn chương của Lí Thanh Chiếu, thật là đáng tiếc!"

    Tiểu Nhi bất chợt dừng lại, từ từ xoay người, chằm chằm nhìn Dương Thu Trì: “ Ngươi nói vậy là sao chứ?"

    "Không có gì cả, chẳng qua là ta cảm thấy vậy mà thôi."

    "Ngươi dám nói Lí Dịch An (Lí Thanh Chiếu hiệu là Dịch An cư sĩ) có chỗ không đúng sao? Được lắm! Một tiểu hộ vệ như ngươi được lắm, ngươi hãy chờ đó, ta sẽ đi bẩm báo nương nương đến!"

    "Vậy làm phiền tỷ tỷ rồi", Dương Thu Trì nói bằng giọng khoa trương nhưng cũng cố công thi lễ: “ Xin hãy nói rằng chúng ta đang đứng chờ ở đây. Được rồi, khu tỷ tỷ bẩm báo Vương phi , nhất định nhớ rõ lời ta nói là có vài lời phê bình đối với Lí Dịch An. Ngoài việc hoàn trả tập thơ, còn muốn khuyên nhủ nương nương vài từ nữa. Lí Dịch An cũng chỉ đơn thuần có vậy thôi, không cần phải nhọc công đọc một cách cẩn thận như vậy đâu. Không biết là nương nương có bằng lòng nghe những lời khuyên bổ ích của tại hạ không. Hắc hắc..."

    "Ngươi! Ngươi! Nói cho ngươi biết, ngươi chết chắc rồi! Có bản lĩnh thì đừng có đi! Hừm!" Tiểu Nhi giận dữ đùng đùng bỏ đi.

    Quách Tuyết Liên nở nụ cười nhưng mặt bị dọa sợ đến trắng bệch ra, kéo tay Dương Thu Trì : “ Biểu ca, chúng ta..., chúng ta mau đi thôi."

    "Vì sao chứ?" Dương Thu Trì cười hỏi lại.

    "Người không nghe nha hoàn ấy nói là sẽ đi bẩm báo lại Vương phi đó sao, xem ra không phải chúng ta sẽ chết chắc rồi sao? Còn không mau chạy nhanh nữa!"

    "Chạy đi đâu chứ? Vũ Xương này là thiên hạ của Sở vương phủ, chỉ cần một câu nói, chúng ta cũng nằm dài rồi, liệu còn có chỗ đứng nữa sao?"

    "Hả! vậy thì...thì phải làm sao?"

    "Cơm nguội đậu hủ chiên trứng" Trong lòng Dương Thu Trì dường như là rất tốt, ha hả cười đùa với nàng ta. Nhìn thấy nàng ta vẻ khổ sở, lúc này mới vỗ vỗ vai nói: “ Yên tâm đi, chúng ta một không trộm, hai không cướp, ba không đùa giỡn với nàng Trầm phi nương nương, vậy thì nàng ta có thể làm gì ta được chứ?"

    "Nhưng nàng ta là Vương phi, nàng ta có thể giết chúng ta mà không cần lý do!"

    Dương Thu Trì cười hề hề vẻ thần bí tiến đến nói nhỏ vào tai Quách Tuyết Liên: “ Hắc hắc, nếu đổi lại là vị Vương phi khác thì chuyện đó có thể xảy ra, nhưng đối với Trầm vương phi này thì không thể! Nàng ta sẽ không làm vậy!"

    "Vì sao chứ?" Quách Tuyết Liên tròn mắt hỏi lại.

    Dương Thu Trì nhìn lướt qua vẻ tao nhã thanh tĩnh nơi tẩm cung Vương phi thấp giọng nói: “ Tối qua trên Vương phủ kén chọn rể, ngày hôm nay ngươi có thấy là trong phủ có việc vui nên mọi người ai cũng bận rộn cả không? Nhưng vì sao tại nơi ở của Trầm Vương phi lại vắng vẻ lạnh tanh thế?"

    "Đó là vì sao chứ?" Quách Tuyết Liên ngây thơ hỏi lại.

    "Ngươi thật là ngốc quá đi!" Dương Thu Trì cong ngón tay lại chỉ vào mũi nàng ta nói: “Xinh đẹp như hạt đậu khấu lại trẻ tuổi như Vương phi, theo như ý ta thì nhất định là phải được Vương gia yêu mến mới đúng, chuyện lớn nhỏ phải cùng Vương gia bàn bạc mới đúng chứ. Đằng này, chuyện quận chúa thành thân là chuyện lớn. Cả Vũ Xương này các quan viên lớn nhỏ đều cùng tới lui biếu tặng cáp. Việc nghênh tiếp sắp xếp bàn bạc chuyện hôn sự ít nhiều gì thì Vương gia và Vương phi cũng phải ra mặt chứ. Đằng này tại sao Vương phi lại mảy may không biết chút sự tình gì. Hôm qua chúng ta đến nơi này hoàn toàn lạnh lẽo buồn tẻ, ngươi thử nghĩ xem, ngày hôm qua hai chúng ta đến đây bọn ruồi nhặng cũng không muốn mò mẫm vào. Vậy mà khi đến hậu viên của tẩm cung Vương phi này thì trên đường một hộ vệ cũng không có. Ngươi nói xem như vậy là có bình thường không chứ?"

    Quách Tuyết Liên xem ra đã hiểu được vấn đề, chỉ có đều là chưa hoàn toàn thông suốt lắm, nhấp nháy đôi lông mi đen dài lại hỏi tiếp: “ Có gì mà không bình thường chứ?"

    Dương Thu Trì nhẹ nhàng đưa mắt nhìn nàng ta, rồi nhìn một lượt xung quanh, chỉ có mấy cây trúc xanh đang đong đưa trong gió xuân, tìm cách giải thích để Quách Tuyết Liên hiểu ra sự việc, hắn thì thầm nói: “ Trầm vương phi này mười phần thì có đến chín phần đã không còn được ưu ái nữa, nên mới bị Vương gia đưa vào lãnh cung rồi!"

    "Hả?" Quách Tuyết Liên không kìm được kêu lên một tiếng, lại vội vàng bịch miệng lại, to mắt nhìn Dương Thu Trì,

    "Chẳng trách nơi tẩm cung này không có lấy một hộ vệ. Mấy ngày nay làm lễ kén rể cho quận chúa là chuyện lớn như vậy nhưng đối với nàng ta như không có gì. Nàng ta lại một mình ngồi dưới gốc cây đào này đọc sách, đúng thật là bị thất sủng rồi!"

    "Ừ! Đúng là trẻ con có thể chỉ dạy được!" Dương Thu Trì vuốt cằm nhìn Quách Tuyết Liên gật gật đầu cười, " Trầm Vương phi đã bị thất sủng rồi, đừng nói là chúng ta chỉ đánh giá vài câu thơ cổ, chẳng làm gì với vương phi, cho dù vuốt mũi bẻ mặt không nễ nang gì nàng ta, chỉ cần không làm mất mặt Sơ vương, thì Sở vương cũng sẽ không trách phạt chúng ta đâu. Nói không chừng lại còn lấy làm vui vẻ đó chứ! Ngươi có nghe nói là khi xưa, chánh cung hoàng hậu mà bị đưa vào lãnh cung thì bị bọn cung nữ, thái giám ức hiếp như thế nào không? Dẫu có bệnh nặng tại giường đi chăng nữa thì một bát nước cũng không có, chỉ có thể bò đi uống nước mưa mà thôi, sau đó thì nằm tại mái hiên mà chết!"

    "Người nói đây có phải là Trương Dụ Phi của tiên hoàng không?"

    "Ngươi cũng biết chuyện này sao?"

    "Đúng vậy, ta có nghe cha ta nói vậy, Trương Dụ Phi đắc tội với nhũ mẫu của tiên hoàng là Khách Thị. Khách Thị nói lời gièm pha với tiên hoàng, nên mới đem Trương Dụ Phi vào lãnh cung, không cho phép ăn uống gì cả. Trương Dụ Phi nơi lãnh cung bị bỏ đói đến chết tươi. Trước khi chết, đói khát không chịu nổi bèn bò đến bên mái hiên uống nước cho đỡ đói, cuối cùng đã chết bên mái hiên. Nghe nói là lúc chết trong bụng đã mang thai."

    "Đúng vậy, do đó mới có câu'Phượng hoàng bị ruồng bỏ thì cũng không bằng con gà' đúng là đạo lý này"

    Nghe những lời nói này của Dương Thu Trì xong, Quách Tuyết Liên dù trong lòng hơi lo lắng nhưng cũng yên tâm một chút rồi. Nghĩ nghĩ một hồi đưa mắt nhìn Dương Thu Trì, cúi đầu lẩm bẩm : “ Nhưng mà...chuyện Trầm phi bị đưa vào lãnh cung là chuyện không may rồi, chúng ta đừng can thiệp vào làm phiền nàng ta nữa được không?"

    "Hắc hắc! Xem ra ngươi cũng hiểu chuyện đó. Đó gọi là thêu gấm thêu hoa, giúp người gặp nạn. Sau khi tinh thần nàng ta sa sút, chúng ta đến là có ý tốt với nàng ta, cùng nàng ấy trò chuyện, giúp nàng ấy giải sầu giải muộn, sau này lên như diều gặp gió, sẽ không quên chúng ta đâu!"

    "Ôi! Ta đã hiểu ra sự việc rồi, biểu ca thật chất là muốn giúp Trầm Vương phi. Vậy mà ta còn nghĩ là...hihihi"

    "Ngươi nghĩ gì chứ? Ngươi nghĩ ta cố tình gây chuyện với nàng ta để làm trò vui sao? Hay là nổi lên ý đồ mưu phản chứ?"

    "Hi hi, những lời lẽ này là huynh nói chứ ta không có nói nha!"

    "Ngươi đúng là đứa bé gái mà!" Dương Thu Trì cười cười nói, chỉ có điều trong lòng nghĩ, chính mình tìm đến Trầm phi, chẳng biết là có tiếc thương gì không? Nên cần đề cao cảnh giác. Nợ tình thường bắt đầu bằng sự đồng cảm. Cả đời này đã gắn kết cùng Băng Nhi rồi, tốt hơn hết là đừng đem thêm phiền toái vào thân.

    Ái chà! Chỉ sợ mình không nhận ra chính mình đã tạo ra nợ tình. Nhưng nợ tình hết lần này đến lần khác vẫn cứ tìm đến cửa!

    Ngay lúc này thì Tiểu Nhi vội vàng quay trở lại, nói với Dương Thu Trì: “ Các ngươi còn đứng ngây ra đó làm gì, quả nhiên là có hiệu quả, hay lắm! Đi theo ta! Nương nương muốn gặp các ngươi, để nghe ngươi nói mấy từ!"

    Dương Thu Trì nở một nụ cười, nghe những lời này của Tiểu Nhi, biết là mình phỏng đoán không sai.

    Hai người bọn họ dẫn chú chó Tiểu Hắc đi theo Tiểu Nhi, đi qua hàng trúc xanh dài thấp thoáng che đậy mấy mảnh đá vụn uốn lượn trên đường mòn, đi qua một đường đầy hoa phía trước, đến phòng khách. Tiểu Nhi để cho họ ngồi bên dưới, cũng không châm trà. Vẻ mặt lạnh lùng đi đến bên cạnh cái màn cửa, đưa tay giữ lấy sợi dây thừng màu vàng nhạt, chầm chậm giật nhẹ. Phía sau cũng là cái màn, chỉ có điều mỏng manh như lụa.

    Tiểu Nhi khom người nói: “ Nương nương, hai hộ vệ đã đến rồi!"

    Dương Thu Trì chăm chú nhìn lại, chỉ thấy phía sau bức màn là một nữ nhân mờ mờ ảo ảo, lúc ẩn lúc hiện đang ngồi. Nhìn qua dáng vẻ đúng là Trầm Vương phi rồi.

    Dương Thu Trì cùng Quách Tuyết Liên vội vàng đứng lên, chắp tay chào hỏi: “ Tiểu nhân là Dương Thu Trì, Quách Học Liêm xin bái kiến Vương phi nương nương!"

    Mãi một hồi lâu, Trầm vương phi sau bức màn bằng dải lụa mỏng mới nhẹ nhàng nói: “ Nghe nói ngươi đối với thơ của Lí Dịch An có mấy lời phê bình, mau nói đi ta nghe đây."

    Mặc dù Trầm vương phi không kêu bọn Dương Thu Trì ngồi xuống, nhưng Dương Thu Trì thật là không có chút khách khí. Hắn vén lấy áo ngồi phịch trên ghế. Quách Tuyết Liên tuy biết làm như vậy là rất thất lễ, chỉ có điều thấy Dương Thu Trì ngồi xuống rồi, vậy nên cũng ngập ngừng ngồi nửa người trên ghế bên cạnh.
     
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 45: Từ Của Lý Thanh Chiếu
    Dương Thu Trì nói: "Nương nương, Lý Dịch An đích xác là một nữ văn hào đáng nễ, đem so với những bài ứng ca điền từ triều trước mô phỏng theo nữ tử già mồm cãi láo với nam nhân thì từ của nàng ta tự nhiên thâm thúy, đương nhiên là không cùng một tầng. Ví dụ như đoạn 'hòa tu tẩu, trù môn hồi thủ, khước bả thanh mai khứu' (thẹn chạy vào, dựa cửa ngoái đầu, lại ngửi cành mai nhỏ) trong bài Điểm Giáng Thần gột tả hết vẻ thuần khiết, hoạt bát, thông minh, đa tình của một thiếu nữ ra. Nếu như bài này quả là bài từ của Lý Dịch An(*), quả nhiên là không tệ, chỉ đáng tiếc a..."

    "Đáng tiếc cái gì? Ngươi nhận đây là ngụy tác?"

    "Là ngụy tác (tác phẩm giả) hay không tại hạ không dám vọng ngôn, nhưng Lý Dịch An (tức Lý Thanh Chiếu) là danh môn khuê tú, từ nhỏ đã nổi danh về tài thơ, chỉ sợ không thể phóng đãng như vậy a!"

    Trầm vương phi nhíu mày: "Phóng đãng thế nào vậy?"

    "Hàm tu nghênh tiếu, ỷ môn hồi đạo (Thẹn thùng cười đáp, dựa cửa quay đầu) so với câu 'Hạ diện tương phùng, cúi đầu gặp bạn' trong "Nữ luận ngữ học lệ" có thể tương đương. Thử nghĩ, một vị thiếu nữ chưa xuất các, làm sao có thể 'tựa cửa quay đầu' còn giả tinh tinh 'ngửi một cành mai' làm chi? Hơn nữa, còn lại "Miệt hoa kim sai lưu" (đem giấu trâm vàng vào vớ), mang vớ mà trốn ở phía sau cửa lén nhìn nam nhân, như vậy là không đoan trang chút nào! Do đó, tôi thà tin rằng có người mượn danh Dịch An cư sĩ mà sáng tác bài này, hơn là của chính nàng ta."

    Trầm vương phi ngẩn ra, một lúc sau mới nói: "Cái này không đủ làm bằng chứng, có thể là Lý Dịch An tự thân đã sáng người sáng dạ, hoạt bát tiều sái, cho nên khác hẳn với các nữ tư khuê tú 'học châm tạc, đao tiễn phùng (học rành thêu thùa, đao kéo vá may) vậy."

    Dương Thu Trì cũng không tranh biện, cười cười nói: Hôm qua nhìn thấy thư quyển bị mất của nương nương, vừa khéo nhìn thấy bài Nhất Tiễn Mai của Lý Dịch An. Bài từ này tình cảnh giao hòa, đem sự tương tư triền miên vì cái khổ biệt li dung nhập vào sen hồng, trúc ngọc, thuyền súng, hình nhạn, trăng và hoa. Có thể nói đó là sự thiết tha tận tâm tư, cái khổ vì sâu, si từ tình... tất thảy ẩn ước hiện đặc điểm từ tông của Lý Dịch An. Tương truyền trượng phu của nàng ta rời nhà rất lâu, Lý Dịch An khó giải được cái khổ vì tương tư, đã tả một bài từ gửi cho trượng phu xem. Trượng phu của nàng bị bài từ này cảm động, cộng thêm lòng háo thắng quá cao, không ngờ viết luôn một lúc năm chục bài hợp từ, định vượt qua bài từ này, nhưng không có cái nào thắng quá, chỉ còn biết cuốn gói từ chức trở về bồi bạn với kiều thê."

    Trầm vương phi điềm đạm nói: "Đúng a..."

    Nàng ta chỉ nói được hai từ, không tiếp thêm được nữa. Dương Thu Trì đương nhiên không để cho trường diện này lạnh lẽo đi, liền nói tiếp: "Trong bài Lâm Giang Tiên của Lý Dịch An, tôi thích nhất có một câu 'Đình viện thâm thâm thâm kỷ hứa' (Đình viên sâu sâu sâu quá đổi. Thật ra đây là ý bài Điệp Luyến Hoa của Âu Dương Tu. Thanh Chiếu chỉ mượn ý rồi viết ra bài Điệp Luyến Hoa. Xem nội dung bài này ở chú thích **). Dùng luôn ba từ Thâm, đọc qua một lượt khiến người nhịn không được thứ u sầu nhè nhẹ từ từ trải khắp người. Còn có bài Thanh Thanh Mạn có câu "Tầm tầm mịch mịch, lãnh lãnh thanh thanh, thê thê thảm thảm thích thích" liên miên một chuỗi điệp âm, đem cái đau khắc cốt minh tâm nhập vào trong tâm khảm, sầu bị đều tận hiện ra ngoài. Loại tâm tình này chỉ có nữ nhân mới có được, và loại bút mực này chỉ có nữ nhân mới viết ra! Rồi còn bài Túy Hoa Dương của nàng ta, không có câu nào không nhã, đặc biệt là câu 'Mạc đạo bất tiêu hồn, liêm quyển tây phong, nhân bỉ hoàng hoa sấu' (Ai chẳng tái tê lòng, gió cuốn rèm tây, người gầy tựa hoa vàng), đọc xong gấp sách lại nghĩ, tưởng đến mô dạng người ấy vì khắc cốt ghi tâm, tư niệm người thương mà dung nhan tiều tụy, tội nghiệp động lòng người như hiện ra trước mắt, khiến người ngâm nga đi lại để hưởng dư vị lắng đọng."

    Thanh âm của Trầm vương phi biến thành nhu hòa, khe bảo: "Xem ra công tử quả là sùng bái Lý Dịch An vô cùng a."

    "Đúng vậy, từ của Lý Dịch An tùy tiện lạc bút mà tài khí tung hoành, chẳng úy kỵ, chân tình ngút ngàn, "Tuyết lý dĩ tri xuân tín chí, thử hoa bất dữ quần hoa bỉ' (Trong tuyết mà đã hay xuân đã về, hoa này không thể so với quần hoa). Lý Dịch An có thể siêu quần hơn mai, cao khiết hơn cúc, thoát tục hơn hoa quế, sự thuần tịnh của ngân hạnh cũng không bằng."

    Trầm Vương Phi hơi lộ nét cười nhẹ: "Nếu như công tử tán thưởng Lý Dịch An như thế, trước đây sao lại có lời lẽ phê bình?"

    Trầm vương phi này thích nhất là từ của Lý Thanh Chiếu, thì ra là nghe nha hoàn Tiểu Nhị nói Dương Thu Trì có lời phê bình với vị nữ từ này, lòng có vẻ không vui. Nhưng bà ta đã bị ghẻ lạnh nhiều rồi, cũng không cảm thấy là gì, chẳng qua là muốn nghe coi Dương Thu Trì rốt cuộc có lời bình gì, ai ngờ hắn chỉ nói bài "Điểm Giáng Thần" của Lý Thanh Chiếu dường như là ngụy tác, và lời bình hoàn toàn là tô đắp cho hình tượng của Lý Thanh Chiếu, nên thay vì nói phủ định, ngược lại khẳng định tài năng của người này, khiến người nghe chẳng có nửa điểm không thoải mái. Tiếp theo đó, Dương Thu Trì lại đề ra một lô một lốc từ ngữ tán tụng Lý Thanh Chiếu, lại chỉ toàn tập trung vào tác phẩm đại biểu của nàng, trong lời lẽ điểm bình có lời khen vừa đúng với ý, hơn nữa chỉ đều khen tới mức là dừng, không có nửa điểm vuốt mông ngựa, khiến cho Trầm vương phi nghe mà sướng tai vô cùng, nhịn không được lộ nụ cười mỉm, ngầm gật đầu, lòng nghĩ tên hộ vệ này quả là biết về tự, thật là hiểu rõ Lý Thanh Chiếu, nếu không không thể không biết mà nói loạn như vậy được.

    Dương Thu Trì khi nghe Trầm vương phi xưng hô với mình là "Công tử", liền biết cảm tưởng của nàng ta với mình đã cải biết, lúc này không được tiếp tục vuốt mông ngựa nữa, mà phải lấy chút gì có da có thịt đem ra, để miễn khỏi bị nàng ta cho hắn trước đó là hư trương thanh thế, mục đích chẳng qua là để gặp được nàng ta.

    Do đó, Dương Thu Trì ho khan một tiếng, nói: "Đường thi Tống từ hàng van, danh gia thi từ đếm không suể, nhưng có thể làm đến bậc "Tông" thì chỉ có vài người. Lý Dịch An tuy là bậc ưu tú về tư, có thể tạm xưng là 'Từ Tông', nhưng theo tôi thấy chỉ xứng đáng một phần mà thôi. Nếu luận về nhất đại "tông sư" thật, thì có chút khiếm khuyết a."

    "Vậy sao?" Trầm vương phi nhíu mày, khẽ hỏi: "Thỉnh giáo công tử, phải làm sao mới có thể được tôn lên hàng 'Tông' này?"

    "Từ cổ đến giờ có thể đạt đến chữ 'Gia' thậm chí 'Tôn', cần phải đạt đến ba cảnh giới: cảnh giới thứ nhất có thể xưng là 'Tạc dạ tây phong điêu bích thụ, độc thương cao lâu, vọng tẫn thiên nhai lộ' - (Chú: "Tối qua gió tây làm tàn cây biếc, lên lầu cao nhìn đường khắp chân trời." Đây là câu của Yến Thù (991-1055), một nhà thơ từ nổi tiếng đời Bắc Tống. Nhờ những sáng tác của ông, từ thời đó vẫn chịu ảnh hưởng rất sâu sắc của từ phong Ngũ đại đã biến chuyển và khởi sắc. Do đó, Phùng Hú (1843-1927) trong sách Cảo Am luận coi Yến Thù là “Bắc Tống ỷ thanh gia sơ tổ” (Thủy tổ của các nhà điền từ thời Bắc Tống). Người dịch)); Tầng thứ hai có thể tính là 'y đái tiệm khoan chung bất hối, vi y tiêu đắc nhân tiều tụy' (Chú: Đai áo lỏng cài không hối hận, ôm tương tự héo úa cả thân gầy. Hai câu cuối của bài Điệp Luyến Hoa.). Tầng tối cao thứ ba là 'Chúng lý tầm tha thiên bách độ, mạch nhiên hồi thủ, na nhân khước tại, đăng hỏa lan san xứ" (Đi khắp nơi tìm người ấy trăm nghìn lần, đột nhiên quay đầu, người ấy đang ở chỗ đèn lửa sắp tàn) rồi. Ba cảnh giới này từ mù tịt chả biết gì cho đến cầu trên khẩn dưới vô cùng thống khổ, đến cuối cùng ngộ được chân lý lại trở lại hư vô.

    Những kẻ có thể đạt được ba tầng đó chỉ đếm trên đầu ngón tay! Từ của Lý Dịch An tối đa chỉ dừng lại ở cảnh giới thứ hai, người ta không cảm giác được cái hận vong quốc bằng ái tình của nàng, sự sầu khổ của nàng. Hơn nữa Từ của nàng dùng là nói thẳng ra, ý cảnh mỹ cảm còn chưa được kể là tuyệt đỉnh đang phong, vì hai điểm này, không thể tính là 'Tông" rồi."

    Trầm vương phi ngẩn ra một hồi, u buồn nói: "Công tử cao kiến tuy có những chỗ cần phải bàn lại, nhưng một lời có thể xem là trúng đích, chỉ ra được từ của Dịch An là thế nào, nghe qua thụ ích không nhỏ a."

    "Không dám, vương phi quá khen rồi." Dương Thu Trì vội khom người thi lễ.

    Kỳ thật, những thứ này đều chẳng phải là quan điểm của Dương Thu Trì, toàn là tinh túy từ người cô trẻ giảng giải trong vòng một tuần. Tối qua hắn nằm ngữa nhìn ngẩn lên trần nhà, kỳ thật là hồi ức lại lời cô gái ấy giảng. Hôm nay hắn cứ đem y nguyên như vậy nói ra, kỳ thật những lời luận này là tinh túy rút ra từ lời bình dành cho Lý Thanh Chiếu, kinh qua rất nhiều vị danh gia trong lịch sử điểm bình rồi mới tập hợp ra tinh hoa. Trầm vương phi đột nhiên nghe thấy, đương nhiên nghe mà ngẩn cả ra, còn cho là Dương Thu Trì tự có kiến giải riêng, bội phục đến sát đất. Kỳ thật, nếu bảo Dương Thu Trì bình về từ của người khác, thì chỗ hở lập tức lộ ra ngay.

    Quách Tuyết Liên thì mở to mắt nhìn Dương Thu Trì cao đàm khoát luận. Cô bé không biết vì sao Dương Thu Trì phải phí tận mọi trắc trở để đến đàm luận thi từ với Trầm vương phi, chẳng lẽ đây là xuất phát từ sự yêu thích với thi từ hay sao? E rằng chẳng phải đâu.

    Chú thích:

    (*) Lý Thanh Chiếu (chữ Hán: 李清照, 1084 - mất khoảng năm 1151), hiệu Dị An cư sĩ (易安居士), là nữ tác gia chuyên sáng tác từ nổi tiếng thời nhà Tống, (Trung Quốc). Theo đánh giá của nhà văn Lâm Ngữ Đường (林語堂), thì bà là nữ thi nhân bậc nhất Trung Hoa[1]. Lý Thanh Chiếu, người Tế Nam, tỉnh Sơn Đông. Bà là con gái của học giả kiêm nhà viết tản văn Lý Cách Phi, mẹ bà cũng là người thông thạo văn chương. Năm 18 tuổi, bà kết hôn với thái học sinh Triệu Minh Thành (1801 - 1129), là một nhà khảo chứng kim thạch học nổi tiếng và là con trai Tể tướng Triệu Đĩnh. Cưới xong, chồng bà đi làm thái thú ở Lai Châu, Truy Châu, bà được đi theo.

    Trong cảnh giàu sang quyền quí, mỗi khi rảnh việc quan, hai vợ chồng cùng nhau xướng họa thơ văn, thu thập chỉnh lý sách vở, họa phẩm, các áng văn trên đá, trên đồng...

    Năm 1127 quân nhà Kim chiếm Khai Phong, bắt giữ cả hai vua nhà Tống là Thượng hoàng Tống Huy Tông và Tống Khâm Tông, nam bắc Hoàng Hà lần lượt rơi vào tay quân Kim, nhiều quan lại trong triều đình nhà Tống phải chạy xuống phía nam, vợ chồng bà cũng chạy xuống phía nam Hoài Hà.

    Trong lúc loạn lạc, Triệu Minh Thành được lệnh làm thái thú Hồ Nam, nhưng trên đường đi nhậm chức thì bị cảm và chết ở Kiến Khang (nay là Nam Kinh). Chồng bà ốm chết mà quân Kim cứ tràn xuống tấn công, khiến bà cũng như triều đình nhà Tống cứ phải nay đây mai đó. Hàng châu, Việt Châu, Đài Châu, Kim Hoa...là những vùng miền bà đã lần lượt trải qua, sống một mình trong cảnh cô tịch, khốn đốn cho đến khi già yếu rồi qua đời.

    Sáng tác của bà có: Dị An cư sĩ văn tập (易安居士文集) và Dị An từ (易安词) nhưng đã thất truyền, người đời sau thu thập lại khoảng 70 bài từ soạn thành cuốn Sấu Ngọc từ (漱玉词) và Lý Thanh Chiếu tập hiệu chú (李清照集校注).

    Ngoài từ, thơ Lý Thanh Chiếu hiện nay còn 15 bài, phần lớn là loại thơ cảm thán thời thế, vịnh sử, gửi gắm tấm lòng yêu đất nước.

    Phong cách thơ của bà cứng cáp, hào phóng như bài Đề Bát Vịnh lâu (Đề lầu Bát Vịnh), Thướng Khu mật Hàn công thi (Thơ dâng lên ông Khu mật họ Hàn)...Trong số đó có bài Tuyệt cú (絕句)[2]. được nhiều người truyền tụng.

    Ngoài từ và thơ, bà còn có bài văn xuôi Kim thạch lục hậu tự (Bài tựa đề sau cuốn Truyện vàng đá) kể lại quá trình vợ chồng bà biên soạn lại tập Kim thạch lục, với ngôn ngữ trong sáng, giản dị, phóng khoáng, sinh động, được cả hai mặt là tự sự và trữ tình.

    Các sáng tác của Lý Thanh Chiếu được chia thành hai thời kỳ:

    Trước sự kiện Tĩnh Khang (1127) phần lớn từ của bà biểu hiện những cảm xúc trăn trở về tình yêu, niềm vui thích đối với cảnh vật, như các bài: Như mộng lệnh, Điểm giáng thần, Túy hoa ngâm, Nhất tiễn mai, Phượng Hoàng đài thượng ức xuy tiêu...

    Sau khi một số đại thần nhà Tống chạy xuống phía nam, lập Triệu Cấu lên ngôi, hiệu là Cao Tông (kể từ đó sử gọi đó là nhà Nam Tống), phần lớn từ của bà chứa đựng nỗi nhớ thương cố hương cùng niềm cô quạnh của mình, như các bài: Vũ Lăng xuân, Bồ tát man, Niệm nô kiều, Vĩnh ngộ lạc...Đặc biệt, bài Thanh thanh mạn được nhiều người yêu thích.

    (Theo wiki)

    (**) Điệp luyến hoa - Âu Dương Tu

    蝶戀花

    庭院深深深幾許

    楊柳堆煙

    帘幕無重數

    玉勒雕鞍游冶處

    樓高不見章台路

    雨橫風狂三月暮

    門掩黃昏

    無計留春住

    淚眼問花花不語

    亂紅飛過秋千去

    Điệp luyến hoa

    Đình viện thâm thâm thâm kỷ hứa

    Dương liễu đôi yên

    Liêm mạc vô trùng số

    Ngọc lặc điêu an du dã xứ

    Lâu cao bất kiến Chương Đài lộ

    Vũ hoạnh phong cuồng tam nguyệt mộ

    Môn yểm hoàng hôn

    Vô kế lưu xuân trú

    Lệ nhãn vấn hoa hoa bất ngữ

    Loạn hồng phi quá thu thiên khứ.

    Dịch:

    Đình viện sâu sâu sâu biết mấy?

    Dương liễu mông lung như khói

    Trướng rèm nhiều không biết bao nhiêu lớp

    Hàm ngọc, yên chạm ở chốn lui tới chơi bời

    Lầu cao không nhìn thấy đường Chương Đài

    Mưa dữ, gió mạnh, cuối tháng ba

    Cửa che kín hoàng hôn

    Không có cách gì giữ nổi mùa xuân

    Mắt đầy lệ hỏi hoa, hoa không nói

    Màu hoa đỏ rụng tơi bời theo chiếc đu

    Còn bài Lâm Giang Tiên của Lý Thanh Chiếu là:

    临江仙二首

    李清照

    庭院深深深几许,云窗雾阁春迟,为� � �� � �憔悴损芳姿。夜来清梦好,应是发� � �� �� ��。

    玉瘦檀轻无限恨,南楼羌管休吹。浓� � �� � �吹尽有谁知,暖风迟日也,别到杏� � �� �� ��。

    庭院深深深几许?云窗雾阁常扃。柳� � �� � �梅萼渐分明。春归秣陵树,人老建� � �� �� ��。

    感月吟风多少事,如今老去无成。谁� � �� � �憔悴更凋零。试灯无意思,踏雪无� � �� �� ��。

    Lâm giang tiên

    Lí Thanh Chiếu

    Đình viện thâm thâm thâm kỉ hứa, vân song vụ các xuân trì, vi thùy tiều tụy tổn phương tư. Dạ lai thanh mộng hảo, ứng thị phát nam chi.

    Ngọc sấu đàn khinh vô hạn hận, nam lâu khương quản hưu xuy. Nùng hương xuy tẫn hữu thùy tri, noãn phong trì nhật dã, biệt đáo hạnh hoa phì.

    Đình viện thâm thâm thâm kỉ hứa? Vân song vụ các thường quynh. Liễu sao mai ngạc tiệm phân minh. Xuân quy mạt lăng thụ, nhân lão kiến khang thành.

    Cảm nguyệt ngâm phong đa thiểu sự, như kim lão khứ vô thành. Thùy liên tiều tụy canh điêu linh. Thí đăng vô ý tư, đạp tuyết vô tâm tình.

    Lâm giang tiên (Người dịch: Nguyễn Chí Viễn)

    Đình viện bao la sâu thăm thẳm

    Mây mù song các vắng tanh

    Đài mai ngọn liễu thấy phân minh

    Xuân về Mạt Lăng thụ

    Người lão Kiến Khang thành

    Vịnh gió ngâm trăng bao xiết kể

    Bằng nay tuổi lão thôi đành

    Ai thương tiều tuỵ vơi điêu linh

    Thi đèn không ý vị

    Đạp tuyết chẳng tâm tình

    Lâm giang tiên - 临江仙, còn có tên là Nhạn hậu quy - 雁后归, Uyên ương mộng - 鸳鸯梦, Đình viện thâm thâm - 庭院深深, Thái liên hồi - 采莲回, Hoạ bình xuân - 画屏春, Tưởng phinh đình - 想娉婷, Thuỵ hạc tiên lệnh - 瑞鹤仙令, Tạ tân ân - 谢新恩, vốn là tên danh khúc của giáo phường đời Đường, sau dùng làm tên điệu từ. Trong "Hoa am từ tuyển" có viết: "Từ đời Đường phần lớn bắt nguồn từ phú, Lâm giang tiên là phú sơn thuỷ..." Bắt đầu thấy sáng tác điệu này từ Trương Bí - 张泌trong "Hoa gian tập - 花间集"

    Toàn bài gồm 2 phiến, tổng cộng 10 câu 60 chữ. Các câu 2, 3, 5 của hai phiến hiệp vận với nhau, thường dùng thanh bằng. Thể cách như sau:

    Lâm giang tiên nguyên khởi pha đa kì thuyết. Nhâm nhị bắc cư đôn hoàng từ hữu cú vân "Ngạn khoát lâm giang để kiến sa" vị từ ý thiệp cập lâm giang; Minh đổng phùng nguyên tập (Đường từ kỉ) Vị thử điều "Đa phú thủy viện giang phi" cố danh; Hoàng thăng (Hoa am từ tuyển) Quyển nhất vân "Đường từ đa duyến đề, sở phú (Lâm giang tiên) Tắc ngôn tiên sự……" Từ bài cách luật

    Chính cách:

    ⊙ trắc⊙ bình bình trắc trắc,

    ⊙ bình⊙ trắc bình bình (Vận).

    ⊙ bình⊙ trắc trắc bình bình (Vận),

    Bình bình bình trắc trắc,

    ⊙ trắc trắc bình bình (Vận).

    ⊙ trắc⊙ bình bình trắc trắc,

    ⊙ bình⊙ trắc bình bình (Vận).

    ⊙ bình⊙ trắc trắc bình bình (Vận).

    ⊙ bình bình trắc trắc,

    ⊙ trắc trắc bình bình (Vận).

    Biến cách

    Biến cách 01.

    Trung trắc trung bình bình trắc trắc, trung bình trung trắc bình bình (Vận).

    Trung bình trung trắc trắc bình bình (Vận).

    Trung bình trung trắc, trung trắc trắc bình bình (Vận).

    Trung trắc trung bình bình trắc trắc, trung bình trung trắc bình bình (Vận).

    Trung bình trung trắc trắc bình bình (Vận), trung bình trung trắc, trung trắc trắc bình bình (Vận).

    --------------------

    Biến cách 2

    Trung trắc trung bình bình trắc, trung bình trung trắc bình bình (Vận).

    Trung bình trung trắc trắc bình bình (Vận), trung bình bình trắc trắc, trung trắc trắc bình bình (Vận).

    Trung trắc trung bình bình trắc, trung bình trung trắc bình bình (Vận).

    Trung bình trung trắc trắc bình bình (Vận).

    Trung bình bình trắc trắc, trung trắc trắc bình bình (Vận).

    --------------------

    Biến cách 3

    Trung trắc trung bình bình trắc trắc, trung bình trung trắc bình bình (Vận).

    Trung bình trung trắc trắc bình bình (Vận).

    Trung bình bình trắc trắc, trung trắc trắc bình bình (Vận).

    Trung trắc trung bình bình trắc trắc, trung bình trung trắc bình bình (Vận).

    Trung bình trung trắc trắc bình bình (Vận).

    Trung bình bình trắc trắc, trung trắc trắc bình bình (Vận).

    --------------------

    Biến cách 4

    Trắc trắc trắc bình trắc, trắc bình trắc trắc, bình trắc bình bình (Vận).

    Trắc bình trắc, bình bình trắc trắc bình bình (Vận).

    Bình bình (Vận).

    Trắc bình trắc trắc, bình bình trắc, trắc trắc bình bình (Vận).

    Bình bình trắc, trắc trắc bình bình trắc, bình trắc bình bình (Vận).

    Bình bình (Vận).

    Bình bình trắc trắc, bình trắc bình trắc bình bình (Vận).

    Trắc bình bình bình trắc, trắc trắc bình bình (Vận).

    Bình bình (Vận).

    Trắc bình trung trắc, bình bình trắc, trắc trắc bình bình (Vận).

    Bình bình trắc, trắc trắc bình bình trắc, bình trắc bình bình (Vận
     
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 46: Những Ngày Sống Lặng
    Trầm vương phi quay sang lệnh cho nha hoàn Tiểu nhị: "Còn không mau rót trà cho Dương công tử và mọi người!"

    "Dạ!" Tiểu Nhị đáp ứng, nhanh chóng rót hai chung trà, rồi bưng thêm ít hoa quả, nhỏ nhẹ nói với Dương Thu Trì: "Thỉnh công tử dùng trà! Nương nương rất vui, đa tạ công tử!"

    Dương Thu Trì ngẩn ra, tiếp đó minh bạch, đối với một vương phi bị đày vào lãnh cung, dịp vui vẻ như thế này quả là hiếm. Hắc cúi đầu nhìn chú Tiểu Hắc cẩu dưới chân đang ngoắc đuôi nhìn mình, liền có một chủ ý, nói: "Nương nương, chỉ bàn luận thi từ chẳng tránh khỏi phiền muộn, chi bằng hãy để chú chó nhỏ của tôi biểu diễn chút trò vui để nương nương xem giải khuây, được không?"

    "Ừ, tiểu cẩu của ngươi biết làm trò gì?" Trầm vương phi cười nói.

    Dương Thu Trì lập tức vỗ tay: "Tiểu hắc!"

    Tiểu hắc cẩu lập tức chui ra, phục trước mặt hắn, lè cái lưỡi hồng ngoắc đuôi nhìn hắn.

    Dương Thu Trì đưa tay ra, gọi: "Tiểu Hắc, đứng lên!"

    Tiểu hắc cẩu lập tức ngồi dựng đứng hai chân sau lên, hai chân trước thu trước ngực, thè cái lưỡi ra, đôi mắt xoay chuyển nhìn Dương Thu Trì.

    "Rất tốt!" Dương Thu Trì lấy từ kỷ trà lên một trái lê, đưa đưa trước mặt tiểu hắc cẩu, sau đó đặt trên đất cho lăn về phía Trầm vương phi, bảo: "Tìm về đây!"

    Tiểu hắc cẩu lập tức nhắn nhảy như hổ, khi trái lê còn chưa lăn tới Trầm vương phi thì đã đuổi kịp cắn lấy, ngậm chạy trở về đặt bên cạnh chân Dương Thu Trì, ngoắc đuôi mừng rỡ.

    Trầm vương phi vui vẻ cười khanh khách, vỗ tay nói: "Quá tốt! Con chó nhỏ của ngươi thật biết nghe lời!"

    Dương Thu Trì rất đắc ý, đứng dậy đến giữa phòng ngồi xuống đưa tay ngang ra, bảo: "Tiểu hắc! Nhảy!"

    Đây là một trò mà hắn thường đùa với tiểu hắc cẩu. Tiểu hắc cẩu đã quen quá rồi, chỉ vài cái là chạy tới tung người lên nhảy vọt lên tay Dương Thu Trì. Cùng lúc đó, Dương Thu Trì lật tay quay mang khiến tiểu hắc cẩu nhào lộn trên không hai vòng, sau đó mới yên ổn đáp xuống đất.

    "Giỏi a!" Trầm vương phi và Tiểu Nhị cũng vô tay khen.

    Dương Thu Trì ra dấu, chỉ về phía vương phi: "Tiểu hắc, đứng dậy! Đi! Hành lễ với nương nương!"

    Tiểu hắc cẩu lập tức dựng hai chân sau, dùng hai chân trước lắc lư đi về trước. Sau khi đến dưới chân Trầm vương phi, nó bỏ

    hai chân sau xuống, đứng dậy lè lưỡi chấp tay thành quyền lắc lắc giống như thi lễ, khiến cho Trầm vương phi cười nghiêng cười ngữa, không ngừng vỗ tay.

    Dương Thu Trì mỉm cười nhìn Trầm vương phi che miệng cười vui dị thường, bất giác cảm thấy ngạc nhiên. Theo đạo lý tuy tiếu hắc biểu diễn cũng hay, nhưng không thể gây cười thành như vậy. Xem ra Trầm vương phi tịch mịch đã lâu, khó khăn lắm mới có người đến vui cùng, tự nhiên là rất thoải mái. Hắn nhịn không được có phần đồng tình với vị vương phi mỹ lệ này.

    Trầm vương phi cuối cùng cũng đình chỉ nụ cười, ngẫm nghị một lúc, vén rèm từ từ bước xuống đài, đến trước mặt Dương Thu Trì hỏi nhỏ: "Dương công tử, có thể cùng ta ra bờ hồ ngồi một chút không?"

    Dương Thu Trì vội khom người: "Vâng ạ!"

    Dương Thu Trì và Quách Tuyết Liên dẫn theo tiểu hắc cẩu cùng Trầm vương phi đến bên cái hồ nhỏ ngày hôm qua. Gió sơ xuân mang chút hơi lạnh, dịu nhẹ giống như tình nhân cách biệt lâu ngày âu yếm nhau. Đối diện hồ là Trường Xuân sơn (hiện là Xà sơn) xinh đẹp phi thường, thông xanh ngun ngút, hoàng hạc lâu cao vọi lấp ló đâu đó.

    Trầm vương phi ngồi xuống cái ghế đá dài dưới cây đào, một mình nhìn sóng hồ xanh biếc đến xuất thần.

    Dương Thu Trì cũng không nói chuyện, ngồi lên bãi cỏ xanh ở gần nàng. Quách Tuyết Liên ngồi sát bên hắn, còn tiểu hắc cẩu thì tự chơi bằng cách đuổi bắt bướm bên hồ.

    Dương Thu Trì nhìn Trầm vương phi băng thanh ngọc khiết, rồi nhìn qua mặt hồ, lấy hơi ngâm nga: ""Văn thuyết song khê xuân thượng hảo, dã nghĩ phiếm khinh chu' (Nghe nói Song Khê xuân vẫn đẹp, cũng mong thuyền nhẹ đến đó chơi. Bài Vũ Lăng Xuân của Lý Thanh Chiếu). Lý Dịch An tị nạn ở Song Khê - Chiết Giang, chèo thuyền du ngoạn không thể giải sầu. Theo tôi thấy, khẳng định là Song Khê không đủ đẹp. Nếu như lúc đó Lý Dịch An đến Loan hồ Thủy nhìn Trường Xuân sơn ở phía đối diện này, có thể sẽ không thương cảm như vậy."

    "Vậy sao? Hồ này đẹp à?"

    "Sơn thủy đẹp hay không phải coi tâm tình của con người."

    Trầm vương phi thở dài u uất: "Đúng vậy..., 'Chích khủng Song khê trách mông chu, tái bất động, hứa đa sầu." (Chỉ sợ Song Khê thuyền nho nhỏ, thuyền chở không trôi vì sầu quá nhiều. Bài Vũ Lăng Xuân của Lý Thanh Chiếu, khi bà đến ở Song Khê, Kim Hoa) Nếu như đây là cảnh đẹp sảng khoái, chèo thuyền giữa Hồ Thủy sơn sắc đẹp như thiên đường, nhưng sầu đến từ trong tâm, còn đẹp thì xuất phát từ đâu?"

    "À, đúng đó, Đào Uyên Minh có nói: Bả tửu đông li hạ, du nhiên kiến Nam Sơn (Chú: uống rượu dưới giậu đông, nhàn nhã ngắm núi Nam. Thật ra câu đúng của Đào Tiềm Đào Uyên Minh phải là Thái cúc đông li hạ, du nhiên kiến Nam Sơn - hái cúc dưới giậu đông.... Xem thêm về Đào Uyên Minh ở đây: http://vi.wikipedia.org/wiki/Đào_Tiềm), cũng là điền viên mà nông dân khổ còn Đào ông lại thảnh thơi, thật là cái tâm ở đâu thì tình cảm ra như vậy, khoái lạc hay không chỉ do lòng người mà ra thôi. Cứ lấy Lý Dịch An mà nói, khi cao hứng rồi thì có thể uống rượu từ sáng đến tối, say mèm rồi, không ngờ lại 'Trầm túy bất tri qui lộ' (say rượu không biết đường về), nhưng khi thương tâm, cho dù chỉ uống có ba bôi, trong đêm mưa gió dậy thi ý, đối với nàng thì chỉ phát xuất lời cảm khái 'Tam bôi lưỡng trản đạm tửu, chẩm địch tha, vãn lai phong cấp' (Hai ba chén rượu nhạc mà cũng không xong, đêm về gió mạnh). Do đó, mỹ cảnh vẫn là mỹ cảnh, quan trọng là tâm tình của người hân thưởng nó. Tâm tình tốt rồi, mỹ cảnh chính là mỹ cảnh, tâm tình không tốt, cho dù đó là Thiên trì Quỳnh dao cũng không có mùi vị gì."

    Trầm vương phi quay lại nhìn sâu vào mắt hắn: "Ngươi đến để khai sáng cho ta?"

    "Không dám!" Dương Thu Trì nhún người, "Tôi chỉ thấy Vương phi nhất mức buồn bả chẳng vui, nghĩ vương phi đoan chính xinh đẹp, chỉ mới đôi tám thanh xuân, còn trẻ như thế mà đã không khai tâm, vậy ngày tháng dài đằng đẳng sau này làm sao mà qua được?"

    Giữa mắt mi của Trầm vương phi thoáng vẻ sầu thương, nhìn về núi xa, khẽ ngâm:

    "Đoạn hương tàn hương tình hoài ác,

    Tây phong thôi sấn ngô đồng lạc

    Ngô đồng lạc,

    Hựu hoàn thu sắc,

    Hựu hoàn tịch mịch.

    (Hương tàn rượu cạn lòng càng động, Gió tây ào ạt ngô đồng rụng. Ngô đồng rụng, Lại trơ thu sắc, Lại trơ trống rỗng.)

    Dương Thu Trì biết đó là phần thiếu của bài Ức Tần Nga của Lý Thanh Chiếu dùng để tưởng nhớ tới người ở nửa vùng đất nước, bài từ tế đối với thân nhân đã chết và vì những ngày tháng sinh hoạt êm đềm mà làm ra. Xem ra, Trầm vương phi này có tâm tư như nước lặng rồi.

    Dương Thu Trì nhất thời không biết nên khuyên giải thế nào, ngồi phắt dậy nhìn Trường Xuân sơn đối diện, còn có Hoàng hạc lâu khuất trong ánh trúc xanh rì, xong quay đầu lại nhìn Trầm vương phi: "Nương nương, tôi dẫn người lên núi, được không?"

    "Lên núi?" Trầm vương phi to mắt nhìn hắn.

    "Vâng! Hiện giờ trong vương phủ ai cũng bận rộn, căn bản không ai quản chúng ta. Chúng ta lên Trường Xuân sơn, tôi dẫn người tới hoàng hạc lâu, trên đó phong cảnh đẹp lắm, thế nào?"

    "Được a!" Trong mắt Trầm vương phi lóe tia hưng phấn, nhưng rồi ảm đạm lại ngay: "Nhưng ta... làm sao ra khỏi phủ a...?"

    "Yên tâm, ta có biện pháp để người ra, cứ theo tôi là được!"

    Trầm vương phi quay đầu nhìn Tiểu Nhị, Tiểu Nhị cùng hứng khởi gật đầu: "Nương nương, chúng ta về phủ hai năm rồi, người chưa bao giờ ra khỏi cửa! Ở trong tẩm cung như nước tù nước đọng thế này, không ai lý không ai hỏi. Nếu như bọn họ không xem chúng ta là người, vì sao lại phải quan tâm đến họ? Nô tì thấy Dương công tử là người tốt, người hãy an tâm theo công tử đi chơi, nơi này có nô tì, có gì nô tì sẽ ứng phó! Hơn nữa ắt không xảy ra chuyện gì đâu."

    Trầm vương phi gật gật đầu, quay lại nhìn Dương Thu Trì, khẽ nói: "Ừ, vậy đi thôi!"

    Lời này tuy rất khẽ, nhưng có thể khiến người ta ngẫm được bên trong bao hàm khát vọng thế nào - đó là một kháct vọng sâu sắc đối với con người đã mất tự do lâu ngày.

    Hôm qua đi loạn xem ra không uổng công, ít nhất Dương Thu Trì cũng đã hiểu bố trí đại khái trong Sở vương phủ. HƠn nữa Lưu Dũng đã đem tình huống bố phòng hộ vệ trong Sở vương phủ nói đại khái cho hắn biết, để tiện cho hắn tuần vệ kiểm tra, cho nên hắn biết những chỗ hộ vệ bố trí ở đâu.

    Tiểu Nhị chạy về lấy một cái áo choàng lớn màu đen cho vương phi khoác, còn mang một cái nón rộng vành lớn, từ xa nhìn chẳng ai nhận ra đó là vương phi.

    Dương Thu Trì cho Tiểu Nhi lấy một sợi dây, để Quách Tuyết Liên lưu lại tẩm cung của Trầm vương phi, để có chuyện gì có thể giúp ứng phó.

    Tiếp sau đó, hắn mang Trầm vương phi đi tắt tránh các hộ vệ, đến một tường vây ẩn bí cao cao, tìm một chỗ có cây cối ở ngoài, dụng một đầu dây cho Tiểu hắc cẩu cắn chặt, sau đó thảy nó ra ngoài tường bao. Tiểu hắc cẩu chỏi chân lia lịa, đằng vân giá vụ bay ra ngoài.

    "Cắn chặt lấy! Hạ xuống! Quấn dây vào cây!" Dương Thu Trì thả dây xuống.

    Trước khi xuyên việt đến đây, khi không có chuyện hắn thường huấn luyện cho tiểu hắc cẩu chơi. Hắn trước đó công tác ở công an cục, đã từng xem đội huấn luyện chó nghiệp vụ, biết một số biện pháp. Trong khi đó, tiểu hắc cẩu rất thông tuệ, nhiều động tác chỉ cần huấn luyện sơ sơ là làm được. Lúc nãy hắn đã lập lại đồng tác yêu cầu, gồm tuột suốt, vòng dây quanh cây, xiết lại... Nhưng thứ này trước tiểu hắc cẩu đã học qua, nên biết làm như thế nào rồi.

    Tiểu hắc cẩu lắc lắc cái đuôi, đứng trên bờ tường cắn chặt dây, từ từ tuột ra ngoài. Dương Thu Trì khống chế tốc độ buông dây, chốc lát sau tiểu hắc cẩu đã ở dưới đất bên ngoài, sau lát nữa thì nó sủa hai tiếng, cho thấy dây thừng đã quấn chật vào cây to.

    Dương Thu Trì giật giật dây, quay lại nói với Trầm vương phi: "Nương nương, tôi giúp buộc dây vào eo người, sau đó tôi lên trước, rồi kéo người lên!"

    "Vâng!" Trầm vương phi gật mạnh đầu. Nước đọng ao tù đã lâu, giờ gặp dịp được xoáy được cuốn trôi, dĩ nhiên là nàng kích động vô cùng.
     
  7. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 47: Hồng Hồng Xinh Xinh
    Dương Thu Trì nhìn gò ngực cao cao và vòng eo nhỏ không tới gang tay của Trầm vương phi, tim đập càng lúc càng nhanh.

    Sau khi cột dây thừng qua eo của Trầm vương phi, hắn ngửi được mùi hương nhè nhẹ trên người nàng, liền có chút ý loạn tình mê. Chờ cột chặt rồi, hắn ngẩng đầu nhìn Vương phi, thấy nàng đã ửng hồng hai má hồng tới mang tai, càng cảm thấy tâm thần xao động, máu huyết toàn thân giống như xe lửa chạy nhanh.

    Hắn chuyển thân đi tránh ra mấy bước, định tâm lại, bấy giờ mới cột dây vào một tảng đá ở giả sơn, sau đó bám theo dây leo lên trường, nhìn ra bên ngoài, thấy đó là một con đường nhỏ vắng lặng không có ai cả.

    Dương Thu Trì quay đầu lại nói với Trầm vương phi ở dưới đất: "Nương nương, nắm chặt dây, tôi kéo lên đây."

    Trầm vương phi gật đầu, hai tay nắm chặt dây thừng, ngẩn đầu nói: "Xong rồi!"

    Dương Thu Trì cúi đầu nhìn, vừa nhìn là đầu kêu đánh ong, suýt lộn cổ xuống đất, vì Trầm vương phi ngửa cổ, khiến cho cái yếm che ngựa căn lộ ra nửa bên ngực trắng ngần và khe ngực thật sâu!

    Dương Thu Trì không biết máu mũi có chảy ra không, dù sao thì đầu nặng chân nhẹ ngồi không ổn, phải vịn vào tường định thần, xong vội lấy tay sờ mũi, thấy không sao, không dám nhìn xuống dưới nữa, hai tay dùng lực đạp thế kéo Trầm vương phi lên.

    Trầm vương phi thân nhẹ như yến, Dương Thu Trì vận thần công lực khí đại tặng, cho nên nhẹ nhàng kéo nàng lên trên. Nàng không biết vừa rồi nàng đã phô bày thân thể, vừa lên đến tường cao rất khẩn trương, nên nhịn không được vịn chặt tay Dương Thu Trì, không dám loạn động.

    Lần đầu tiên cầm tay Trầm vương phi, cảm giác như thi từ của Lý Thanh Chiếu khiến người ta chìm đắm trong cõi tình. Chỉ có điều không thể đứng mãi trên tường, nếu bị người bắt gặp thì phiền. Dương Thu Trì vội lấy lại tinh thần, thòng Trầm vương phi xuống dưới, sau đó bản thân cũng tuột dây xuống theo. Hắn cởi dây cho Trầm phi trước, rồi cởi đầu dây cho tiểu hắc cẩu quấn quanh một cây to ở ngoài tường, cho chú chàng nghỉ ngơi, cuốn dây lại quăn vào trong. Như vậy, nhất thời bán khắc chẳng có ai phát hiện, khi trở về giỏi lắm thì mua một dây thừng khác là xong.

    Trầm phi rất hưng phấn theo Dương Thu Trì ra đường lớn, đến đường chính dưới Trường Xuân sơn.

    Vũ Xương là tỉnh hội của Hồ Quảng, phi thường phồn hoa, trên đường ngừơi đi như trẫy hội. Theo đạo lý, Trầm phi mặc đồ trắng, dung mạo như hoa, dịu dàng như ánh trăng thu, quay đầu khẳng định là vượt quá trăm người, nhưng không ai trên đường chú ý đến nàng, chỉ vì nàng khoác trên người một áo choàng lớn, che hết thân hình tha thướt, lại đội cái mũ rộng vành che hết cả mặt. Người thời cổ chú trọng lễ nghi, trên đường không thể nhìn soi mói vào nữ quyến của người ta, hơn nữa Dương Thu Trì mang trang phục quân Minh, eo đeo đao, cho nên bá tánh phổ thông không ai dám chọc vào cả.

    Trầm vương phi tuy cúi đầu, nhưng dọc đường nhất mực dùng ánh mắt tò mò nhìn lén cảnh trí trên đường, người đi đường, hàng quán, thậm chí người chạy việc hoặc là bọn hài tử chảy giởn quanh họ. Thứ thần tình tham lam đó dường như nàng mới từ hai trăm năm trước xuyên việt đến đây, mọi thứ đều mới lạ.

    Những người bán hàng hai bên đường cao giọng mời gọi:

    "Chè đậu xanh bột bán ngọt như mía lùi đây!"

    "Óc luộc cóc cũng thèm đê..."

    "Bột kiều mạch, măng chua ngọt đây"

    "Đậu hủ tương, đậu hủ thúi."

    "Bao tử nóng bột nở đây, được rồi, nóng giòn..."

    "Nước đầu xanh chua chua ngọt ngọt này... bã đậu này..."

    ...

    Bọn bán hàng rong đua nhau hò hét, chẳng những thế phải rao cho có vần có điệu, do đó tiếng rao lên lên xuống xuống, khúc điệu rất có vị đạo, khiến Trầm phi xem đến quên chớp cả mắt.

    Dương Thu Trì hỏi Trầm phi: "Nương nương, chúng ta lên Hoàng hạc lâu ở Tiên Ba sơn ngắm phong cảnh nhé, được không?"

    "Ừ, hôm nay mọi chuyện đều tùy ngươi!" Trầm phi thu hồi ánh mắt từ chợ náo nhiệt hai bên đường, cười ngọt ngào với Dương Thu Trì: "Nhưng mà đừng gọi ta nương nương nữa, người khác sẽ nghe thấy phiền lắm, gọi tên ta đi, tên ta là Tuyết Phỉ."

    "Tên hay!" Dương Thu Trì vỗ tay khen.

    "Vậy à, hay như thế nào?" Trầm phi giương mắt xanh nhìn hắn hỏi.

    Dương Thu Trì bị nàng nhịn không nhịn được tim đập loạn, rất may là đầu óc còn xoay chuyển rất nhanh, không ngờ nhớ được một câu cổ thi đã học được, xoay đầu lắc lư nói: "Đỗ Tử Mỹ (Đỗ phủ) không phải là có câu nói rằng: 'Túc túc hoa nhứ vãn, phỉ phỉ hồng tố khinh', chữ Phỉ này kỳ thật là hương khí trên người nương nương rồi. Lục Du tả về hoa mai trong tuyết có câu 'Linh Lạc Thành Nê Niễn Tác Trần, Duy Hữu Hương Như Cố,' đó là khen nương nương lan chất tuệ tâm rồi. Tôi đã nói, nương nương ngọc thể hương cơ, có khí chất hàn mai ngạo tuyết, thì ra là người cũng như tên!"

    Trầm vương phi phì cười, tiếp đó nghiêm mặt nói: "Mồm mép trơn như mỡ!"

    "Tôi nói là thật đây, hắc hắc, Tuyết Phỉ - dễ nghe quá!" Dương Thu Trì cười khan, thấy mắt nàng vẫn chú ý vào hai bên đường, liền nói: "Hay là chúng ta đi dạo trước, xem cái chợ hỏ này bán gì, sau đó hãy đến Hoàng Hạc lâu?"

    "Ừ! Được chớ!" Trầm vương phi hiển nhiên rất hứng thú phong cảnh bên đường, dù gì thì Sở vương phủ cũng đầy vườn cảnh xinh đẹp, nàng vào phủ hai năm xem chán rồi. Hai năm nay nàng không rời vương phủ, cho nên đối với con đường đầy tiểu thương và lão bá tánh hứng thú hơn nhiều.

    Hai người trước hết hòa vào dòng người đến chỗ bán hao hình người và hài . Loại hoa này được người ta dùng giấy trắng khác lên đó các loại kỳ hoa dị thảo, hoặc hình các nữ tử. Những đại cô nương thường mua những thứ này cài lên búi tóc, tay áo, trên mặt hài, bụng, bao tiền... Theo hình thêu khắc, trông chúng như thật vậy.

    Những người bán hàng này lớn tiếng rao bán, thấy hai người tới liền mời gọi liên tục: "Khách quan, ngài mua tấm lót hoa hay người?"

    Trầm phi cầm một miếng lót nhỏ lên xem, là một miếng thêu hình hoa mai, ướm lên áo mình, mắt kèm thu thủy hỏi Dương Thu Trì: "Xem này, thế nào? Có đẹp không?"

    "Đẹp lắm! So với tiên nữ trên trời còn đẹp hơn!" Dương Thu Trì chảy nước bọt nói, ánh mắt không nhịn được nhìn vào cổ như ngó sen của nàng.

    Trầm phi hỏi là về món đồ thêu, còn Dương thu Trì đáp lại là dung mạo của nàng, nghe qua Trầm Phi không khỏi phát giận, tiếp đó quay ngoắc mặt qua một bên, má hồng tới mang tai vô cùng vũ mị.

    Dương Thu Trì lập tức cảm thấy mình lố bịch, vừa định giải thích, nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

    Trầm phi đặt tấm thêu xuống, bước đến hàng khác, là người bán kẹo mạ (làm từ lúa). Nàng giống như cô bé, đôi mắt đen láy nhìn thẳng vào số kẹo khả ái đang bày bán.

    Người bán cầm lấy cái môi múc kẹo mạ đã được ngao xong đổ lên thạch bản đã thoa đầy dầu, vẻ ra hoa chim cá bướm, rồi nhân lúc còn nóng lấy cây trúc nhỏ quấn quanh, chờ nguội rồi mới lấy ra cắm trên giá gổ.

    Người bán này tài nghệ bình thường, vẽ con khỉ giống như cục phân heo, nhưng bọn hài tử chẳng quan tâm đến điều đó. Trong mắt chút, như vậy là tài nghệ quá tuyệt rồi.
     
  8. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 48: Tâm Sự
    Một đứa bé nhìn que kẹo, đắn đo cả nửa ngày, cuối cùng móc ra hai văn tiền từ trong túi: "Cháu muốn con rồng!"

    Người bán kẹo lấy tiền, lấy viên kẹo chuột từ giá gỗ đưa cho đứa bé.

    Đứa bé tiếp lấy kẹo nhìn qua, giãy nãy: "Đây là con chuột, cháu không muốn, cháu muốn rồng!"

    "Rồng phải ba văn tiền, hai văn của ngươi chỉ có thể mua chuột!"

    "Chuột không phải chỉ một văn tiền hả? Sao lại lấy hai văn?"

    "Hắc, ngươi không thấy sao? Con chuột này lớn hơn mấy con khác, trở thành con heo nhỏ rồi, đương nhiên phải mắc hơn!"

    "Vậy tôi cũng không thèm, trả lại ông! Trả lại tiền đây!"

    Người bán trừng mắt: "Hàng đã bán rồi, làm gì có chuyện trả lại!"

    "Tôi chưa có ăn!"

    "Chưa có ăn cũng không đổi, đã cầm qua tay ngươi rồi!"

    "Nhưng mà cháu muốn con rồng, không muốn con chuột! Trả lại ông nè! Thối lại tiền đi!" Đứa bé thấy người bán không tiếp lấy, liền đặt cục kẹo đường hình con chuột lên bục đá, không ngờ không cân bằng, khiến cục kẹo lăn rơi xuống đất.

    Người bán nói: "Hà hà, như vậy càng không thể thối nữa, ngươi làm dơ rồi!"

    Đứa bé mếu, dụi mắt rồi khóc òa lên.

    Trầm vương phi nhịn không được nhíu mày nói với người bán: "Ngươi là người gì mà lừa đứa bé nhỏ vậy? Ngừơi ta cần rồng, ngươi đưa chuột, hơn nữa chuột có một văn, ngươi lại cứ thu của người ta hai văn."

    Người bán ngước lên, một mặt ngào đường, một mặt nói: "Cô thấy không thuận mắt thì bỏ tìên ra mua cho nó con rồng đi a!"

    Trầm phi hừ một tiếng, nàng tiến vào vương phủ hai năm chưa hề ra cửa, tự nhiên không có chỗ nào dùng tiền, do đó không quen mang tiền theo người. Lần này theo Dương Thu Trì ra ngoài chơi, cũng không mang theo, liền quay đầu lại nói với Dương Thu Trì: "Ngươi giúp đứa bé này mua một con rồng, được không?"

    "Được a!" Dương Thu Trì đáp ứng rất thống khoái, nhưng lập tức nghĩ tới mình tuy là làm hộ vệ, nhưng còn chưa lĩnh lương, trên người cũng không có tiền. Mắt hắn chợt chuyển, nghĩ ra một kế, nói với người bán: "Ê! Đưa ta con rồng!"

    "Có ngay!" Người bán thấy Dương Thu Trì mặc quân phục, eo mang đơn đao, vội cười lấy ngay viên kẹo rồng đưa cho hắn: "Của ngài đây, quân gia!"

    Dương Thu Trì tiếp lấy nhìn, nói: "Ngươi làm kẹo quỷ gì thế, làm gì giống rồng a, thuần túy là một con rắn chết, làm lại cho ta!"

    "Vâng! Ngài chờ một chút!" Người bán đảo qua lại thạt nhanh, thoăn thoắt ngào ra một viên kẹo hình con rồng, đưa cho Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì tiếp lấy con rồng đó, đưa con rồng trong tay lúc nãy lại cho người bán, rồi lấy cái mới đưa cho em bé: "Được rồi đừng khóc nữa! CHo cháu nè, nhớ là sau này đến chỗ bán kẹo khác mua nghe!"

    "Cháu nhớ rồi, đa tạ đại gia!" Đưa bé hít mũi, mặt đầy lệ, cẩn thận tiếp lấy con rồng rồi vui sướng chạy đi.

    Dương Thu Trì phủi phủi tay, nói với Trầm vương phi: "Chúng ta đi thôi!" Xong co giò bước.

    Người bán vội cười hề hề đứng dậy gọi Dương Thu Trì: "Quân gia!"

    Dương Thu Trì quay đầu lại gắt: "Cái gì?"

    "Ngài... hì hì, ngài còn chưa trả tiền?"

    "Trả tiền gì?"

    "Tiền của viên kẹo đường con rồng đó a."

    "Con rồng đường đó ta dùng con rồng đường như con rắn chết đổi mà!"

    "Hả? Nhưng... con rồng trước ngài cũng chưa trả tiền mà!" Ngừơi bán nhăn nhó làm mặt khổ.

    "Con rồng đường trước ta không phải là thối lại cho ngươi rồi sao? Còn cấp tiền gì nữa?"

    "A...? Cái này..., cái này...." Người bán nhất thời không xoay chuyển đầu óc, gãi đầu đứng ngẩn ra nhìn Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì xoay người lại, tay đưa lên đao, hằn học hỏi: "Thế nào? Tên tiểu tử ngươi ngay cả bổn quân gia mà cũng muốn gian trá hả?"

    "Không! Không dám! Tiểu nhân không dám!" Người bán khom người xin lỗi lia lịa.

    "Hừ! Ngươi không có cái gan đó đâu!" Dương Thu Trì nói với Trầm vương phi: "Chúng ta đi!"

    Hai người đi thật xa, tên bán kẹo đó vẫn sờ đầu tính toán món nợ vừa rồi như thế nào. (*)

    Trầm vương phi cười nói với Dương Thu Trì: "Ngạnh chiếm của người ta ba văn tiền, thật là chỉ có ngươi mà thôi! Nhưng mà tên bán kẹo đó đáng ghét, trị hắn vậy cũng tốt!"

    Hai người tiếp tục đi chơi phố, rất may Trầm vương phi chỉ xem không mua, nếu không Dương Thu Trì thân không có phân văn nào, không biết phải tính làm sao.

    Đi dạo phố một hồi, Trầm vương phi mới nói: "Được rồi, chúng ta lên Hoàng hạc lâu!"

    Sở vương phủ ở phía nam Trường xuân sơn, do đó đi không lâu là tới dưới chân núi, bắt đầu leo núi. Trường Xuân sơn nói là núi, kỳ thật chỉ là ngọn đồi hơi cao, nên họ nhanh chóng đến đỉnh.

    Hoàng hạc lâu vẫn nguy nga giống như hai trăm năm trước Dương Thu Trì đã đến đây. Tuy đã trải qua 200 năm mưa gió xâm thực, nhưng không có dấu vết tháng ngày gì nhiều, xem ra là những nay nay các quan phủ vùng này thường tu bổ Hoàng hạc lâu.

    KHoảng không trước lầu có từng nhóm hai ba du khách, phần lớn là phe phẩy quạt giả vờ làm tú tài văn nhả, hai bên chỗ trống đó có một số cái quầy bán nhỏ.

    Hai người tiến vào trong chuẩn bị lên lầu, phát hiện thang lầu rất hẹp, Dương Thu Trì liền đưa tay ra: "Nương nương, tôi kéo người!"

    "Được a!" Trầm vương phi e thẹn cười, tiếp đó tự nhiên đưa tay nắm tay hắn, mắt hơi trừng: "Đã bảo là xưng tên ta rồi mà!"

    "Vâng, Tuyết Phỉ!" Dương Thu Trì kéo tay nàng từ từ lên lầu.

    Cảm giác lên lầu lần này so với vượt tường hai trăm năm về trước rất khác nhau. Lần trước là cảm giác như điện giật, hiện giờ thì là điện tê áp vào tay, tiếp tục truyền, khiến cho toàn thân Dương Thu Trì tê dại căng cứng. Rất may lầu không cao, nên cuối cùng cũng lên được đỉnh tầng.

    "Oa...! Đẹp quá!" Trầm vương phi dựa vào lan can, đưa mắt nhìn ra xa.

    Dương Thu Trì bước đến cạnh nàng, nhưng ngước nhìn các rường kèo bên trên. Chính ngay chỗ này 200 năm trước, Liễu Nhược Băng bay xuống đánh lui Nam Cung Hùng, Tống Vân Nhi và Hạ Bình liên thủ, kẹp hắn vào nách bắt đi. Hắn thật hi vọng lập lại điều này lần nữa, nàng sẽ xuất hiện mang hắn đi.

    Dương Thu Trì thở dài, lòng gọi khẽ - Băng nhi, nàng hiện đang ở đâu?

    Trầm vương phi chuyển đầu nhìn hắn: 'Sao vậy? Sao tự nhiên than dài đánh sượt thế?"

    Dương Thu Trì đáp: "Rất lâu trước đây, tôi và .. và một bằng hữu của tôi đến đây, hiện giờ không biết người ta ở nơi nào."

    "Vậy à? Là nữ hả?" Trầm vương phi mỉm cười hỏi.

    "Vâng..."

    "Là vợ của ngươi?"

    "Phải..., mà cũng không phải." Dương Thu Trì thầm nghĩ, hai trăm năm trước Liễu Nhược Băng đích xác là vợ hắn, nhưng 200 sau, nàng đã chuyển thế đầu thai, là một người mới rồi, do đó không thể coi như là vợ của hắn nữa. Nhưng mà, hắn rất muốn tìm lại nàng, cưới nàng, từ đó khoái lạc sống cuộc đời như chim liền cánh, như cây liền cành.

    "Định thân rồi nhưng chưa cưới?"

    Dương Thu Trì gật gật đầu, nói như vậy cũng chẳng sai, Liễu Nhược Băng đã định ra ước hẹn kiếp này với hắn, nói như vậy cũng được.

    "Vậy người đó đâu? Đi rồi?"

    "Vâng, tôi không biết nàng ấy ở đâu, cả đường tìm đến đây, nhưng thiên hạ rộng lớn quá, biết tìm đâu bây giờ."

    "Đừng gấp, có duyên thì sẽ gặp thôi."

    Câu nói của Trầm vương phi khiến Dương Thu Trì nhớ lại câu nói của lão tăng ở chùa Cách Nhĩ Đăng: "Đúng a, có duyên, nhưng duyên phận ở nơi nào a."

    Dương Thu Trì nói câu này khiến Trầm vương phi thở dài, dựa áp vào lan can nhìn u uất về phương xa đến xuất thần.

    Dương Thu Trì mang Trầm vương phi đến đây là để nàng vui vẻ, không ngờ nhân vì hắn mà buồn hơn. Chỉ có điều, nguyên nhân triệu trứng buồn khổ chưa tìm được, thì nút chết trong lòng thủy chung không thể giải, khoái lạc thủy chung chỉ là tạm thời. Do đó, hắn hỏi: "Tuyết Phỉ, Tiểu Nhị nói nàng mãi không vui, có thể nói nguyên do không?"

    Trầm vương phi miễn cưỡng cười, quay lại nhìn hắn: "Thật muốn nghe?"

    Chú thích:

    Ở đây tác giả cho Dương Thu Trì dùng phép ngụy biện để "chơi" người bán kẹo.

    "Ngụy Biện" hay "Sai lầm" xuất phát từ tiếng Hy Lạp là "phelos", có nghĩa là "lừa dối", được nghĩ ra để thay thế cho sự thất bại về từ của chúng ta. Ngụy biện là lối lập luận quanh co, vi phạm luật lôgíc nhằm làm cho người khác hiểu sai sự thật.

    Những người ngụy biện thường dùng mọi thủ thuật để đánh lừa người khác bằng cách dựa vào những chỗ giống nhau bề ngoài để đánh tráo khái niệm, đánh tráo đối tượng, đánh tráo tư tưởng v.v…

    Đối với nhà ngụy biện thì mục đích của họ không phải là vạch ra chân lý, mà là che giấu sự thật. Họ luôn luôn muốn thay thế sự chứng minh đúng đắn bằng lòng tin chất phác của người khác vào lý lẽ giả dối của họ.

    Ví dụ : Chó có bốn chân.

    Dê cũng có bốn chân.

    Vậy, Dê là Chó.

    Trong phép ngụy biện trên bây, người ta đã cố tình vi phạm qui tắc của tam đoạn luận. Thuật ngữ giữa “có bốn chân” của tam đoạn luận trên có ngoại diên không đầy đủ ở cả hai tiền đề.

    Lối ngụy biện sau đây dí dỏm hơn :

    Ví dụ :

    Một anh học trò đến hàng cơm mượn một cái vạc rồi đem bán mất. Bị người chủ đòi, anh ta bèn đi kiếm hai con cò đưa đến khất, xin để cho vài bữa nữa. Nhưng rồi mãi mãi vẫn chẳng thấy anh ta trả, nhà hàng đành phải kiện lên quan. Quan cho đòi người học trò đến hỏi. Anh ta thưa rằng :

    - Tôi mượn bác có một vạc mà đã trả đến hai cò rồi. Bác ấy còn đòi gì nữa?

    Nhà hàng cãi :

    - Nguyên vạc của tôi là vạc đồng kia mà.

    Người học trò liền đáp :

    - Thì cò của tôi đâu phải là cò ở trong nhà !

    Anh học trò đã ngụy biện bằng cách đánh tráo khái niệm “cái vạc” (cái chảo lớn) với “con vạc” (một thứ chim chân cao thuộc loại cò) và “đồng” (ruộng) với “đồng” (kim loại), làm cho chủ nhà hàng lúng túng. Anh học trò kia quả thật láu lỉnh!
     
  9. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 49: Mặt Người Lòng Thú
    Dương Thu Trì gật gật đầu: "Vâng, một người không vui nói ra được hai người chia sẻ, sẽ khiến giảm bớt một phần không vui. Hơn nữa, nói không chừng tôi còn giúp được người nghĩ biện pháp nữa."

    Trầm vương phi khẽ lắc đầu: "Ngươi giúp không được ta đâu." Nàng nhìn ra ngọn núi, từ từ nói: "Án của Ngụy vương vó nghe qua hay chưa?"

    Dương Thu Trì không giỏi lịch sử, nên chẳng biết lắm về các nhân vật ở thời Minh mạt.

    Trầm vương phi nói: "Năm 31 Vạn Lịch, người trong họ của Sở vương là Phụ quốc trung úy Chu Hoa Việt đã tập hợp 29 người trong họ trình tấu lên triều đình, nói Sở vương Chu Hoa Khuê kỳ thật là con tư sinh của thị thiếp Vưu Kim Mai với ca ca của Vương thái phi là Vương Như Ngôn, theo quy củ không thể kế thừa chức vị..."

    Dương Thu Trì nghe nàng gọi thẳng danh húy của Sơ vương, hơi ngạc nhiên. Có lẽ bị đưa vào lãnh cung quá lâu, nên lòng nàng nảy sinh sự oán hận.

    Trầm vương phi nói tiếp: "Sơ Vương Chu Hoa Khuê phản lại cáo với hoàng thượng là Chu Hoa Việt 'Cường hãn vô lễ'. Hoàng thượng giao án này cho Lễ bộ xử lý, sau đó án kiệng phát đến Hồ Quàng, do tuần phủ và tuần án ngự sử hội đồng thẩm vấn, nhưng thủy chung không tìm được chứng cứ Chu Hoa Khuê không phải là cung vương sinh ra. Sau khi kết quả báo về triều, người hai bên tranh cãi không ngừng, cuối cùng Chu Hoa Khuê sử dụng thủ đoạn chiếm thượng phong, cáo ngự trạng, hoàng thượng nghe tin lời phiến diện của Chu Hoa Khuê, nhận rần Chu Hoa Việt phu phụ vu cáo hãm hại sở vương, hạ chỉ hàng hai người làm thứ dân, cốm cố ở Phượng Dương, những người trong tộc liên quan đều bị phạt giảm bổng lộc, cách tước u cấm. Hai nghi tân (con rễ) của Chu Hoa Việt vĩnh viễn đi thú sung quân ở biên cương."

    "Vậy à," Dương Thu Trì cười khổ: "Trong hai nghi tân của Chu Hoa Việt đó, một người tên là Trầm Lỗi, là thân ca ca của ta!"

    "A?" Dương Thu Trì hô lên cả kinh, "Thì ra là ca ca của người là con rễ của Chu Hoa Việt?" Hắn nghĩ như vầy thì khó trách, Chu Hoa Việt thất thế thì bọn họ khẳng định cũng phải xui xẻo thất thế theo.

    "Đúng, phụ thân ta là đại hộ ở Thư Thành (An Huy), nguyên định vì chuyện hôn nhân này mà với cao, không ngờ bị liên lụy. Ca ca ta là con trai một trong nhà, phụ thân đã vì để ca ca khỏi bị sung quân, đã cầu khẩn với Sở vương Chu Hoa Khuên. Sở vương tham đến đáng ghét, nhà ta gần phải tán hết gia tài vạn quan mới khiến Sở vương miễn cưỡng đồng ý miễn trừ hình phạt sung quân cho ca ca ta, nhưng phụ thêm một điều kiện, đó là để ta lấy y. Phụ thân ta chỉ còn có nước đồng ý...."

    "Vậy sao?" Dương Thu Trì lại cả kinh, "Phụ thân ngừơi thật là quá đáng, vì sự tư do của con trai mà đem bán đứng con gái."

    "Ta đến Sở vương phủ xong mới biết Sở vương để ta lấy y là chẳng phải gì cả, mà là coi ta làm chiến lợi phẩm, mang ta đi khắp nơi khoe khoang sự thắng lợi của y. Chờ y khoe chán rồi, liền đày ta vào lãnh cung, từ đó không nghe không hỏi gì tới, cũng không cho phép ta rời khỏi vương phủ nửa bước."

    "Cái này... Sở vương quả là độc ác!" Dương Thu Trì cắn răng hằn học nói.

    "Đó đều là mạng, có biện pháp nào chứ?" Trầm vương phi cười khổ, thở dài, "Ca ca tuy miễn được cái khổ sung quân, trở về nhà ở Thư Thành thì bốn năm sau Trương tặc quân công chiếm Thư Thành, phụ thân ta, ca ca ta đều chết trong loạn quân, nhà cửa gì đều bị thiêu sạch hết..."

    Dương Thu Trì nghe lòng thắt xuống, Trầm vương phi này gặp gia biến liên miên, chả trác buồn rũ chẳng vui. Nghĩ tới quân đội của Trương Hiến Trung sắp đánh tới Hàn châu, hắn không giỏi lịch sử, không biết Trương Hiến Trung trong lịch sử có đánh chiếm được Vũ Xương không. Dù gì với tình thế này, thời gian tiến công Vũ Xương chỉ có thể dùng con số ngày mà tính toán, nên hắn hạ giọng nói với Trầm Tuyết Phỉ: "Trương tặc quân có khả năng sẽ đánh tới Vũ Xương, nàng có nghĩ là chạy trốn khỏi Sở vương phủ không?"

    Trầm Tuyết Phỉ ngẩn ra, quay lại nhìn hắn hỏi: "Chạy? Chạy đến chỗ nào a? Bên ngoài toàn là binh hoang mã loạn cả."

    Cái này cũng phải, chạy ra ngoài nói không chừng sẽ nhanh chóng chết thôi.

    Trầm Tuyết Phỉ miễn cưỡng cười: "Thôi vậy, hết ngày nào hay ngày đó, không nói nữa, chúng ta xem phong cảnh!"

    ...

    Chiều hôm đó, hai người trở về vương phủ. Dương Thu Trì trước hết từ cửa lớn tiến vào trong, quẳng dây thừng ra, Trầm Tuyết Phỉ ở ngoài quấn dây chặt vào eo, Dương Thu Trì ở bên trong kéo dây lên đầu tường, rồi đỡ nàng xuống. Sau đó hắn ra ngoài cởi dây quẳng vào trong, rồi dẫn tiểu hắc cẩu vào bằng cửa lớn. Người gác thấy Dương Thu Trì vào cửa hai lần mà không có ra, hơi ngạc nhiên, cho rằng mình nhìn hoa mắt.

    Những ngày này khi Dương Thu Trì không có chuyện gì liền cùng Quách Tuyết Liên dẫn tiểu hắc cẩu đến tẩm cung của Trầm vương phi chơi, nói chuyện với nàng, đàm cổ luận kim cười đùa, nhân cơ hội đó làm nàng vui, hoặc là cùng nàng bàn về từ của Lý Thanh Chiếu.

    Lưu Dũng hỏi hắn tra án thế nào, Dương Thu Trì nói đã bài trừ khả năng người trong phủ hạ độc, là người bên ngoài lẻn vào hạ độc, cần phải tăng cường cảnh giới. Lưu Dũng nghe hắn nói không phải người trong phủ hạ độc, cũng yên tâm hẳn đi.

    Ngày ấy, ngày thành thân Sở vương phủ định ra cuối cùng đã đến, trên dưới toàn phủ thay mới hết, treo đèn kết hoa, tiếng kèn tiếng pháo vang lên không ngớt.

    Dương Thu Trì và Quách Tuyết Liên bị điều đi tham gia công tác bảo vệ của hôn lễ.

    Đây là lần đầu tiên hắn thấy Sở vương Chu Hoa Khuê, thì ra là một lão đầu đã hai thứ tóc. Phi tử của Sở vương cũng không ít, có đến chín người. Trừ chánh thê là Ninh phi là một lão thái bà ra, những phi tử còn lại đều là nữ tử trẻ tuổi xinh đẹp. Chỉ có điều Trầm Tuyết Phỉ có thể coi là người đẹp nhất trong đó, nhưng ngồi ở cuối cùng, vẫn mặc áo trắng, thần tình hờ hững.

    Con rễ mới Vương Quốc Tử là kẻ đầu dầu má phấn, quả nhiên có thể gọi là nho nhã tuấn mỹ, quỳ dâng trà cho Sở vương và chín vị vương phi. Những vương phi trẻ tuổi này đều mắt nhìn không chớp vị thư sinh mặt búng ra sữa này, còn có người mượn cơ hôi tiếp trà cho hồng bao to gan thuận thế sờ mó vuốt ve một cái. Vương Quốc Tử này tuy nhiên không dám làm loạn, nhưng trong lòng thập phần đắc ý.

    Nhưng khi y mang trà kính đến trước mặt Trầm Tuyết Phỉ, nhìn vị Trầm vương phi quốc sắc thiên hương này, ngay cả lời cũng quên luôn. Cho đến khi quân chúa vợ y đá cho y một cái, y mới chép miệng lấy lại tinh thần. Nhưng trong lúc hoảng loạn này, trà trong tay đã sánh đổ đi phần lớn, tạt ướt cả tay, ngay cả chiếc áo đại hồng chú rễ cũng ướt cả.

    Trầm Tuyết Phỉ nhìn dáng vẻ lang bái của y như vậy, lộ vẻ chán ghét cùng cực, đưa mắt nhìn ra ngoài sảnh, thấy Dương Thu Trì mang yêu đao làm hộ vệ dưới hành lang, khóe miệng lộ chút tươi cười.

    Nha hoàn ở bên cạnh đổi ly trà khác, Vương Quốc Tử quỳ xuống dâng trà bằng hai tay lên cho Trầm Tuyết Phỉ, đỏ mặt lí nhí nói: "Thỉnh nương nương dùng trà!"

    Trầm Tuyết Phỉ tiếp lấy chung trà làm ra vẻ, ngay cả môi cũng không dính vào, rồi đặt chung trà qua mâm của nha hoàn bên cạnh, chợt thấy Vương Quốc Tử nhìn trừng trừng vào ngực mình, mắt sáng hực, càng chán ghét hơn hừ mạnh một cái. Vương Quốc Tử bấy giờ mới hoảng loạn cúi đầu không dám nhìn nữa.

    Nghi thức kết thúc, Trầm Tuyết Phỉ cũng không ăn cơm ở bàn, mang nha hoàn Tiểu Nhị trở về tẩm cung của mình.

    Tiểu Nhị nói: "Nương nương, tên nghi tân đó thật là sỗ sàng vô lễ, sau này hắn dám nhìn nương nương như vậy nữa, nhất định phải cho hắn một trận!"

    Trầm Tuyết Phỉ nhìn ra bầu trời tối đen như mực ở ngoài cửa sổ, xuất thần một lúc lâu, nói: "Em đi coi Dương công tử xong việc chưa, báo cậu ta biết xong rồi thì đến chỗ ta một chuyến, ta có chuyện muốn nói."

    "Vâng!" Tiểu Nhị đáp ứng, vội chạy đi.

    Trầm Tuyết Phỉ từ từ bước đến bên cửa sổ, ngồi xuống bậc cửa, tâm thần bất an nhìn ra ngoài đến xuất thần.

    Chờ thật lâu, đột nhiên sau lưng có tiếng bước chân. Trầm Tuyết Phỉ vui mừng, vừa định gọi một tiếng Dương công tử, nhưng lập tức nét cười trên mặt biến đi ngay, nhân vì đó không phải là tiếng bước chân quen thuộc của Dương Thu Trì. Nàng quay vụt lại, thấy Vương Quốc Tử không biết lẻn vào tẩm cung từ lúc nào, đang nhìn chòng chọc vào người nàng từ trên xuống dưới, lộ đầy dục vọng.

    Trầm Tuyết Phỉ cả kinh, giơ tay che ngực, nạt: "Ngươi đến đây làm gì? Còn không mau đi ra!"

    Vương Quốc Tử cười nham nhở bước đến gần: "Vừa rồi thấy nương nương hoa dung nguyệt mạo, hồn của tiểu sinh đã bị nương nương câu đi rồi. Do đó, tiểu sinh liền mượn đi vệ sinh, đặc ý đến tìm nương nương lấy lại hồn phách đã mất!"

    "Ngươi hồ ngôn loạn ngữ cái gì? Còn không mau đi ra, ta la lên bây giờ!"

    "Nàng cứ la đi, tiểu sinh tuy vừa tiến vào phủ không lâu, nhưng cũng biết tẩm cung này của nương nương chỉ có một tiểu nha hoàn mà thôi. Mà tiểu nha hoàn đó vừa đi rồi, tẩm cung to lớn này chỉ có đôi cô nam quả nữ hai chúng ta. Nương nương hãy thương xót tiểu sinh đi, để tiểu sinh thơm một cái nào?" Nói xong, hắn đưa tay định kéo mặt của Trầm Tuyết Phỉ.

    Trầm Tuyết Phỉ kêu một tiếng cả kinh, lắc người tránh, bỏ chạy ra ngoài cửa, nhưng chỉ chạy vài bước đã dừng lại, nhân vì Vương Quốc Tử đã ngăn đường rồi.

    Vương Quốc Tử nhìn chòng chọc vào gò ngực căng đầy của Trầm Tuyết Phỉ: "Nương nương, tiểu sinh dung mạo cũng có vài phần tuấn tú, những nương nương kia đều động tâm, chẳng lẽ nàng không động tâm sao? Tiểu sinh cũng biết nương nương một mình phòng không bóng chiếc đã lâu, nhất định lòng xuân khó nhịn, hạy để tiểu sinh phục thị nương nương một lúc đi. Chờ nương nương nếm phải tư vị của nam nữ rồi, đảm bảo cả ngày sẽ quấn lấy tiểu sinh đòi hỏi đấy."

    Trầm Tuyết Phỉ vừa lùi, vừa quát mắng: "Láo xược! Ngươi là tên súc sinh mặt người lòng thú! Cút mau!" Tiếp theo đó nàng chuyển thân chạy vào hậu đường.

    Nàng vừa chạy ra hậu đường thì bị Vương Quốc Tử từ phía sau đè té ra bãi cỏ. Y cười ha hả thò tay định xé áo quần của nàng.

    "Cứu mạng a! Bớ người ta!" Trầm Tuyết Phỉ cố sức đề kháng đôi ma trảo của Vương Quốc Tử, khàn giọng la hét.

    "Nương nương!" Tiếng Dương Thu Trì từ xa truyền lại, "Nương nương người ở đâu?"

    "Ta ở đây! Thu Trì mau cứu ta!" Trầm Tuyết Phỉ vui mừng cố sức hét lớn.

    Vương Quốc Tử vội vã bò dậy, thoát cái như con thò chạy hút vào trong bóng tối.

    Một đạo hắc ảnh như thiểm điện xông tới, lách qua Trầm Tuyết Phỉ chuyển một vòng, sủa loạn vào trong bóng tối. Tiếp theo đó, Dương Thu Trì chạy như bay đến.

    "Tuyết Phỉ! Xảy ra chuyện gì rồi!" Dương Thu Trì cúi xuống đỡ Trầm Tuyết Phỉ lên.

    Trầm Tuyết Phỉ òa lên bật khóc, nhào vào lòng hắn ôm thật chặt.

    Dương Thu Trì gật gật đầu: "Vâng, một người không vui nói ra được hai người chia sẻ, sẽ khiến giảm bớt một phần không vui. Hơn nữa, nói không chừng tôi còn giúp được người nghĩ biện pháp nữa."

    Trầm vương phi khẽ lắc đầu: "Ngươi giúp không được ta đâu." Nàng nhìn ra ngọn núi, từ từ nói: "Án của Ngụy vương vó nghe qua hay chưa?"

    Dương Thu Trì không giỏi lịch sử, nên chẳng biết lắm về các nhân vật ở thời Minh mạt.

    Trầm vương phi nói: "Năm 31 Vạn Lịch, người trong họ của Sở vương là Phụ quốc trung úy Chu Hoa Việt đã tập hợp 29 người trong họ trình tấu lên triều đình, nói Sở vương Chu Hoa Khuê kỳ thật là con tư sinh của thị thiếp Vưu Kim Mai với ca ca của Vương thái phi là Vương Như Ngôn, theo quy củ không thể kế thừa chức vị..."

    Dương Thu Trì nghe nàng gọi thẳng danh húy của Sơ vương, hơi ngạc nhiên. Có lẽ bị đưa vào lãnh cung quá lâu, nên lòng nàng nảy sinh sự oán hận.

    Trầm vương phi nói tiếp: "Sơ Vương Chu Hoa Khuê phản lại cáo với hoàng thượng là Chu Hoa Việt 'Cường hãn vô lễ'. Hoàng thượng giao án này cho Lễ bộ xử lý, sau đó án kiệng phát đến Hồ Quàng, do tuần phủ và tuần án ngự sử hội đồng thẩm vấn, nhưng thủy chung không tìm được chứng cứ Chu Hoa Khuê không phải là cung vương sinh ra. Sau khi kết quả báo về triều, người hai bên tranh cãi không ngừng, cuối cùng Chu Hoa Khuê sử dụng thủ đoạn chiếm thượng phong, cáo ngự trạng, hoàng thượng nghe tin lời phiến diện của Chu Hoa Khuê, nhận rần Chu Hoa Việt phu phụ vu cáo hãm hại sở vương, hạ chỉ hàng hai người làm thứ dân, cốm cố ở Phượng Dương, những người trong tộc liên quan đều bị phạt giảm bổng lộc, cách tước u cấm. Hai nghi tân (con rễ) của Chu Hoa Việt vĩnh viễn đi thú sung quân ở biên cương."

    "Vậy à," Dương Thu Trì cười khổ: "Trong hai nghi tân của Chu Hoa Việt đó, một người tên là Trầm Lỗi, là thân ca ca của ta!"

    "A?" Dương Thu Trì hô lên cả kinh, "Thì ra là ca ca của người là con rễ của Chu Hoa Việt?" Hắn nghĩ như vầy thì khó trách, Chu Hoa Việt thất thế thì bọn họ khẳng định cũng phải xui xẻo thất thế theo.

    "Đúng, phụ thân ta là đại hộ ở Thư Thành (An Huy), nguyên định vì chuyện hôn nhân này mà với cao, không ngờ bị liên lụy. Ca ca ta là con trai một trong nhà, phụ thân đã vì để ca ca khỏi bị sung quân, đã cầu khẩn với Sở vương Chu Hoa Khuên. Sở vương tham đến đáng ghét, nhà ta gần phải tán hết gia tài vạn quan mới khiến Sở vương miễn cưỡng đồng ý miễn trừ hình phạt sung quân cho ca ca ta, nhưng phụ thêm một điều kiện, đó là để ta lấy y. Phụ thân ta chỉ còn có nước đồng ý...."

    "Vậy sao?" Dương Thu Trì lại cả kinh, "Phụ thân ngừơi thật là quá đáng, vì sự tư do của con trai mà đem bán đứng con gái."

    "Ta đến Sở vương phủ xong mới biết Sở vương để ta lấy y là chẳng phải gì cả, mà là coi ta làm chiến lợi phẩm, mang ta đi khắp nơi khoe khoang sự thắng lợi của y. Chờ y khoe chán rồi, liền đày ta vào lãnh cung, từ đó không nghe không hỏi gì tới, cũng không cho phép ta rời khỏi vương phủ nửa bước."

    "Cái này... Sở vương quả là độc ác!" Dương Thu Trì cắn răng hằn học nói.

    "Đó đều là mạng, có biện pháp nào chứ?" Trầm vương phi cười khổ, thở dài, "Ca ca tuy miễn được cái khổ sung quân, trở về nhà ở Thư Thành thì bốn năm sau Trương tặc quân công chiếm Thư Thành, phụ thân ta, ca ca ta đều chết trong loạn quân, nhà cửa gì đều bị thiêu sạch hết..."

    Dương Thu Trì nghe lòng thắt xuống, Trầm vương phi này gặp gia biến liên miên, chả trác buồn rũ chẳng vui. Nghĩ tới quân đội của Trương Hiến Trung sắp đánh tới Hàn châu, hắn không giỏi lịch sử, không biết Trương Hiến Trung trong lịch sử có đánh chiếm được Vũ Xương không. Dù gì với tình thế này, thời gian tiến công Vũ Xương chỉ có thể dùng con số ngày mà tính toán, nên hắn hạ giọng nói với Trầm Tuyết Phỉ: "Trương tặc quân có khả năng sẽ đánh tới Vũ Xương, nàng có nghĩ là chạy trốn khỏi Sở vương phủ không?"

    Trầm Tuyết Phỉ ngẩn ra, quay lại nhìn hắn hỏi: "Chạy? Chạy đến chỗ nào a? Bên ngoài toàn là binh hoang mã loạn cả."

    Cái này cũng phải, chạy ra ngoài nói không chừng sẽ nhanh chóng chết thôi.

    Trầm Tuyết Phỉ miễn cưỡng cười: "Thôi vậy, hết ngày nào hay ngày đó, không nói nữa, chúng ta xem phong cảnh!"

    ...

    Chiều hôm đó, hai người trở về vương phủ. Dương Thu Trì trước hết từ cửa lớn tiến vào trong, quẳng dây thừng ra, Trầm Tuyết Phỉ ở ngoài quấn dây chặt vào eo, Dương Thu Trì ở bên trong kéo dây lên đầu tường, rồi đỡ nàng xuống. Sau đó hắn ra ngoài cởi dây quẳng vào trong, rồi dẫn tiểu hắc cẩu vào bằng cửa lớn. Người gác thấy Dương Thu Trì vào cửa hai lần mà không có ra, hơi ngạc nhiên, cho rằng mình nhìn hoa mắt.

    Những ngày này khi Dương Thu Trì không có chuyện gì liền cùng Quách Tuyết Liên dẫn tiểu hắc cẩu đến tẩm cung của Trầm vương phi chơi, nói chuyện với nàng, đàm cổ luận kim cười đùa, nhân cơ hội đó làm nàng vui, hoặc là cùng nàng bàn về từ của Lý Thanh Chiếu.

    Lưu Dũng hỏi hắn tra án thế nào, Dương Thu Trì nói đã bài trừ khả năng người trong phủ hạ độc, là người bên ngoài lẻn vào hạ độc, cần phải tăng cường cảnh giới. Lưu Dũng nghe hắn nói không phải người trong phủ hạ độc, cũng yên tâm hẳn đi.

    Ngày ấy, ngày thành thân Sở vương phủ định ra cuối cùng đã đến, trên dưới toàn phủ thay mới hết, treo đèn kết hoa, tiếng kèn tiếng pháo vang lên không ngớt.

    Dương Thu Trì và Quách Tuyết Liên bị điều đi tham gia công tác bảo vệ của hôn lễ.

    Đây là lần đầu tiên hắn thấy Sở vương Chu Hoa Khuê, thì ra là một lão đầu đã hai thứ tóc. Phi tử của Sở vương cũng không ít, có đến chín người. Trừ chánh thê là Ninh phi là một lão thái bà ra, những phi tử còn lại đều là nữ tử trẻ tuổi xinh đẹp. Chỉ có điều Trầm Tuyết Phỉ có thể coi là người đẹp nhất trong đó, nhưng ngồi ở cuối cùng, vẫn mặc áo trắng, thần tình hờ hững.

    Con rễ mới Vương Quốc Tử là kẻ đầu dầu má phấn, quả nhiên có thể gọi là nho nhã tuấn mỹ, quỳ dâng trà cho Sở vương và chín vị vương phi. Những vương phi trẻ tuổi này đều mắt nhìn không chớp vị thư sinh mặt búng ra sữa này, còn có người mượn cơ hôi tiếp trà cho hồng bao to gan thuận thế sờ mó vuốt ve một cái. Vương Quốc Tử này tuy nhiên không dám làm loạn, nhưng trong lòng thập phần đắc ý.

    Nhưng khi y mang trà kính đến trước mặt Trầm Tuyết Phỉ, nhìn vị Trầm vương phi quốc sắc thiên hương này, ngay cả lời cũng quên luôn. Cho đến khi quân chúa vợ y đá cho y một cái, y mới chép miệng lấy lại tinh thần. Nhưng trong lúc hoảng loạn này, trà trong tay đã sánh đổ đi phần lớn, tạt ướt cả tay, ngay cả chiếc áo đại hồng chú rễ cũng ướt cả.

    Trầm Tuyết Phỉ nhìn dáng vẻ lang bái của y như vậy, lộ vẻ chán ghét cùng cực, đưa mắt nhìn ra ngoài sảnh, thấy Dương Thu Trì mang yêu đao làm hộ vệ dưới hành lang, khóe miệng lộ chút tươi cười.

    Nha hoàn ở bên cạnh đổi ly trà khác, Vương Quốc Tử quỳ xuống dâng trà bằng hai tay lên cho Trầm Tuyết Phỉ, đỏ mặt lí nhí nói: "Thỉnh nương nương dùng trà!"

    Trầm Tuyết Phỉ tiếp lấy chung trà làm ra vẻ, ngay cả môi cũng không dính vào, rồi đặt chung trà qua mâm của nha hoàn bên cạnh, chợt thấy Vương Quốc Tử nhìn trừng trừng vào ngực mình, mắt sáng hực, càng chán ghét hơn hừ mạnh một cái. Vương Quốc Tử bấy giờ mới hoảng loạn cúi đầu không dám nhìn nữa.

    Nghi thức kết thúc, Trầm Tuyết Phỉ cũng không ăn cơm ở bàn, mang nha hoàn Tiểu Nhị trở về tẩm cung của mình.

    Tiểu Nhị nói: "Nương nương, tên nghi tân đó thật là sỗ sàng vô lễ, sau này hắn dám nhìn nương nương như vậy nữa, nhất định phải cho hắn một trận!"

    Trầm Tuyết Phỉ nhìn ra bầu trời tối đen như mực ở ngoài cửa sổ, xuất thần một lúc lâu, nói: "Em đi coi Dương công tử xong việc chưa, báo cậu ta biết xong rồi thì đến chỗ ta một chuyến, ta có chuyện muốn nói."

    "Vâng!" Tiểu Nhị đáp ứng, vội chạy đi.

    Trầm Tuyết Phỉ từ từ bước đến bên cửa sổ, ngồi xuống bậc cửa, tâm thần bất an nhìn ra ngoài đến xuất thần.

    Chờ thật lâu, đột nhiên sau lưng có tiếng bước chân. Trầm Tuyết Phỉ vui mừng, vừa định gọi một tiếng Dương công tử, nhưng lập tức nét cười trên mặt biến đi ngay, nhân vì đó không phải là tiếng bước chân quen thuộc của Dương Thu Trì. Nàng quay vụt lại, thấy Vương Quốc Tử không biết lẻn vào tẩm cung từ lúc nào, đang nhìn chòng chọc vào người nàng từ trên xuống dưới, lộ đầy dục vọng.

    Trầm Tuyết Phỉ cả kinh, giơ tay che ngực, nạt: "Ngươi đến đây làm gì? Còn không mau đi ra!"

    Vương Quốc Tử cười nham nhở bước đến gần: "Vừa rồi thấy nương nương hoa dung nguyệt mạo, hồn của tiểu sinh đã bị nương nương câu đi rồi. Do đó, tiểu sinh liền mượn đi vệ sinh, đặc ý đến tìm nương nương lấy lại hồn phách đã mất!"

    "Ngươi hồ ngôn loạn ngữ cái gì? Còn không mau đi ra, ta la lên bây giờ!"

    "Nàng cứ la đi, tiểu sinh tuy vừa tiến vào phủ không lâu, nhưng cũng biết tẩm cung này của nương nương chỉ có một tiểu nha hoàn mà thôi. Mà tiểu nha hoàn đó vừa đi rồi, tẩm cung to lớn này chỉ có đôi cô nam quả nữ hai chúng ta. Nương nương hãy thương xót tiểu sinh đi, để tiểu sinh thơm một cái nào?" Nói xong, hắn đưa tay định kéo mặt của Trầm Tuyết Phỉ.

    Trầm Tuyết Phỉ kêu một tiếng cả kinh, lắc người tránh, bỏ chạy ra ngoài cửa, nhưng chỉ chạy vài bước đã dừng lại, nhân vì Vương Quốc Tử đã ngăn đường rồi.

    Vương Quốc Tử nhìn chòng chọc vào gò ngực căng đầy của Trầm Tuyết Phỉ: "Nương nương, tiểu sinh dung mạo cũng có vài phần tuấn tú, những nương nương kia đều động tâm, chẳng lẽ nàng không động tâm sao? Tiểu sinh cũng biết nương nương một mình phòng không bóng chiếc đã lâu, nhất định lòng xuân khó nhịn, hạy để tiểu sinh phục thị nương nương một lúc đi. Chờ nương nương nếm phải tư vị của nam nữ rồi, đảm bảo cả ngày sẽ quấn lấy tiểu sinh đòi hỏi đấy."

    Trầm Tuyết Phỉ vừa lùi, vừa quát mắng: "Láo xược! Ngươi là tên súc sinh mặt người lòng thú! Cút mau!" Tiếp theo đó nàng chuyển thân chạy vào hậu đường.

    Nàng vừa chạy ra hậu đường thì bị Vương Quốc Tử từ phía sau đè té ra bãi cỏ. Y cười ha hả thò tay định xé áo quần của nàng.

    "Cứu mạng a! Bớ người ta!" Trầm Tuyết Phỉ cố sức đề kháng đôi ma trảo của Vương Quốc Tử, khàn giọng la hét.

    "Nương nương!" Tiếng Dương Thu Trì từ xa truyền lại, "Nương nương người ở đâu?"

    "Ta ở đây! Thu Trì mau cứu ta!" Trầm Tuyết Phỉ vui mừng cố sức hét lớn.

    Vương Quốc Tử vội vã bò dậy, thoát cái như con thò chạy hút vào trong bóng tối.

    Một đạo hắc ảnh như thiểm điện xông tới, lách qua Trầm Tuyết Phỉ chuyển một vòng, sủa loạn vào trong bóng tối. Tiếp theo đó, Dương Thu Trì chạy như bay đến.

    "Tuyết Phỉ! Xảy ra chuyện gì rồi!" Dương Thu Trì cúi xuống đỡ Trầm Tuyết Phỉ lên.

    Trầm Tuyết Phỉ òa lên bật khóc, nhào vào lòng hắn ôm thật chặt.
     
  10. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 50: Đột Biến Động Phòng
    Dương Thu Trì hoảng loạn ôm Trầm Tuyết Phỉ, dịu dàng nói: "Đừng sợ, có ta ở đây này? Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?"

    "Vừa rồi...., tên súc sanh Vương Quốc Tử muốn... muốn làm nhục ta..."

    "A? Vương Quốc Tử? Nàng không nhìn lầm chứ?" Dương Thu Trì kinh ngạc đẩy nhẹ Trầm Tuyết Phỉ, nhìn gương mặt như hoa lê mắc mưa của nàng.

    "Là hắn! Hắn chạy về phía này rồi!" Trầm Tuyết Phỉ chỉ về phương hướng Vương Quốc Tử đào tẩu.

    Mắt Dương Thu Trì thoáng lóe hàn quang, quát: "Tiểu hắc, đuổi theo! Bắt tên cẩu tặc này cho ta!"

    Tiểu hắc như một đạo thiểm điện màu đen nhanh nhẹn phóng vào bóng tối.

    "Nương nương, thật là Vương Quốc Tử sao?" Tiếp theo đó là nha hoàn Tiểu Nhị hỏi.

    "Phải! Là hắn!" Trầm Tuyết Phỉ buông bỏ Dương Thu Trì ra, chỉnh lại quần áo, trong lòng thầm mừng là vừa rồi mình liều mạng đề kháng, không để cho cẩu tặc chiếm tiện nghi.

    Dương Thu Trì và Tiểu Nhị đưa mắt nhìn nhau, rồi nhìn về phương hướng Vương Quốc Tử đào tẩu, tối đen như mực không thấy gì.

    Dương Thu Trì nói: "Tuyết Phỉ, chúng ta vào nhà nói chuyện, ở ngoài lạnh lắm." Xong đỡ nàng vào phòng khách, Tiểu Nhị pha trà cho Trầm Tuyết Phỉ uống một chút. Nàng hơi ổn định tinh thần, ngồi đó rơi lệ.

    Lát sau, tiểu hắc cẩu tiu nghỉu chạy về, hiển nhiên là truy kích không có kết quả gì.

    Dương Thu Trì hậm hực nói: "Tên Vương Quốc Tử này quả là đáng ghét, không ngờ khi phụ đến cả nương nương, huống chi hôm nay là ngày thành hôn với quận chúa, con người này sao lại trở thành nghi tân chứ, tôi đi bẩm báo chuyện này với Vương gia và Ninh phi, trị tội của hắn!"

    Trầm Tuyết Phỉ lắc đầu: "Không, bọn họ sẽ không tin đâu, đặc biệt là Ninh phi, trước đây bà ta thường đến la rầy ta, biết đâu nhân chuyện này còn cho rằng ta chiêu hoa dẫn bướm, nói bậy nói bạ không có căn cứ."

    "Vậy đi tố cáo quận chúa, để nàng ta tố cáo phụ vương."

    Trầm Tuyết Phỉ thở dài: "Tiểu quận chúa và ta gần như không nói chuyện gì, trong lòng cô ấy chẳng coi ta ra gì, trước đây còn đến mắng ta là hồ li xấu xa. Cô ta nếu như biết chuyện này, nói không chừng còn vu cáo ta là quyến rũ phu quân của cô ta."

    Tiểu Nhị nhìn Dương Thu Trì một cái, cắn răng định nói lại thôi.

    Dương Thu Trì nói: "Như vậy không thể để tiện nghi không cho tên khốn đó được!"

    "Hắn là Sở vương tự thân tuyển định làm nghi tân, ta chẳng qua chỉ là một trắc phi bị đày vào lãnh cung không hỏi không han, thì làm gì được hắn chứ? Nói ra cũng chẳng ai tin, ngược lại còn tự tạt bát nước dơ vào mặt mình." Nói xong, nàng sụt sùi bật khóc trở lại.

    Dương Thu Trì nói: "Nàng nói cũng phải, nhưng mà, cho dù hiện giờ tạm thời tha cho hắn, ta cũng tuyệt không để tên này sống yên lành trong vương phủ." Dừng lại một chút, thấy Trầm Tuyết Phỉ không ngừng sụt sùi, hắn chuyển đổi đề tài câu chuyện: "Nương nương vừa rồi gọi tiểu nhị tìm tôi có chuyện gì khác hay không?"

    "Không có gì, vừa rồi nhất mực cảm thấy tâm thần không vui, cứ cảm thấy sẽ có sự tình gì phát sinh vậy, do đó bảo Tiểu Nhị đến gọi ngươi..., có ngươi ở bên cạnh, ta... ta cảm thấy an tâm hơn phần nào..."

    Dương Thu Trì lộ vẻ khó xử, nói: "Thâm canh bán dạ tôi ở trong tẩm cung của nương nương, thời gian lâu một chút lỡ khi người khác biết, e rằng bất lợi cho danh tiết của nương nương, hơn nữa hôm nay là hôn lễ của quận chúa, tôi phụng mệnh tuần tra, nếu như Lưu tướng quân tìm không thấy tôi, tôi e rằng..."

    Trầm vương phi miễn cưỡng cười: "Đúng vậy, cái đó ta cũng biết, không hề gì, ngươi đến cũng vừa đúng lúc, tên Vương Quốc Tử bị thất bại xong, xem ra không đến nữa đầu, người về đi tuần tra đi."

    Dương Thu Trì nói: "Tên Vương Quốc Tử này bỉ ổi như vậy, e rằng lòng tặc không dứt, hơn nữa tôi lại không thể lưu bên người nương nương hộ vệ, à... như vầy đi, trong đoạn thời gian này tôi để tiểu hắc cẩu ở cạnh nương nương làm hộ vệ cho người. Tiểu hắc cẩu của tôi lợi hại phi thường, đừng nói gì Vương Quốc Tử là kẻ thư sinh, cho dù là có 7-8 vũ sĩ cũng không phải là đối thủ của nó, nó có thể sánh bằng một đội hộ vệ, có nó ở cạnh người,, người có thể yên tâm ngủ ngon, ăn no ngủ kỹ."

    Trầm vương phi chỉ biết tiểu hắc cẩu rất biết nghe lời, chứ chưa biết nó rất lợi hại, nhưng cũng cảm thấy Dương Thu Trì nói có lý, nếu như hắn đã nói vậy, ắt là không sai, liền gật đầu ưng thuận: "Ừ, vậy xin đa tạ."

    Dương Thu Trì ngồi xuống ngoắc tay gọi tiểu hắc cẩu lại, vuốt ve đầu của nó, chỉ chỉ Trầm Tuyết Phỉ: "Tiểu hắc, đoạn thời gian này nhóc ngươi lưu lại bên cạnh nương nương bảo hộ cho nương nương. Nhớ, ai mà dám khi phụ nương nương, nhóc ngươi cứ cắn chết cho ta! Hiểu rõ chưa?"

    Tiểu hắc cẩu nhìn Dương Thu Trì sủa uông uống hai tiếng, ve vẫy cái đuôi, chạy đến chân Trầm Tuyết Phỉ, sau đó nằm xuống đất, ngửa đầu cảnh giác nhìn quanh.

    Dương Thu Trì lại an ủi Trầm Tuyết phỉ vài câu, bảo nàng nghỉ ngơi cho sớm, rồi mới rời tẩm cung.

    Nha hoàn Tiểu nhị đưa hắn ra, khẽ nói: "Công tử, tên Vương Quốc Tử đó không phải..."

    Dương Thu Trì đưa tay lên miệng, làm động tác cấm thanh: 'Trở về đừng nói chuyện đó nữa!"

    Tiểu nhị gật gật đầu.

    "Còn nữa, chiếu cố cho nương nương thật tốt, có chuyện gì lập tức báo cáo ta."

    "Vâng! Công tử thật là tốt! Nô tì thế nương nương cảm tạ công tử."

    Dương Thu Trì cười cười, xua xua tay, nhanh bước rời khỏi tẩm cung của Trầm Vương Phi.

    ----

    Trong tẩm cung của quận chúa, Vương Quốc Tử đã cởi khăn hồng trùm đầu của tiểu quận chúa Chu Phượng Đức, đang giương đôi mắt say nhèm bưng ly rượu nhìn Chu Phượng Đức mặc áo quần cô dâu chòng chọc: "Quận chúa, vợ chồng chúng ta nên uống chung rượu hợp hoan đi thôi?"

    Chu Phượng Đức ngồi ở giường lót vải hồng, cười ỏn ẻn gật đầu, ngoắc tay gọi Vương quốc tử: "Chàng đến đây!"

    Vương Quốc Tử khom người đến trước mặt quận chúa, rót chung rượu đưa qua.

    Chu Phượng Đức thu lại nụ cười, đưa ngọc chỉ nhọn hoắc cấu lổ tai của Vương Quốc Tử, dùng lực kéo lên: "Thành thật khai mau, trước đó lúc kính trà, vì sao lại nhìn trừng con hồ li Trầm phi đó như vậy?"

    "Ai yêu ..." Vương Quốc Tử hai tay cầm hay ly rượu, theo thế tay của Chu Phượng Đức nhóng cổ nghiêng đầu kêu oai oái, "Quận chúa, không có chuyện gì, vi phu làm sao dám đại nghịch bất đạo như vậy, Trầm phi là người của phụ vương mà."

    "Thì ra là chàng cũng biết hả? Ta sợ chàng không biết, định túm tai nói vào đó báo cho chàng biết đây!"

    "Biết rồi biết rồi!" Vương Quốc Tử nghiêng đầu ngoác miệng hít hà lia lịa, "Bà cô của ta à, tiểu tổ tông của ta à, trong lòng ta chỉ có một tiểu bảo bối là nàng thôi, người khác cho dù có đẹp thế nào đi chăng nữa, thì trong mắt ta chẳng bằng cục *** chó ngoài đường!"

    Chu Phượng Đức bấy giờ mới cười hi hi bỏ tay ra: "Coi như chàng biết chuyện, ta cảnh cáo chàng, từ rày trở đi, chàng mà dám nhìn ngó con hồ ly đó cái nào, ta sẽ xé tét lỗ tai chàng!"

    "Không dám không dám! Từ rày về sau, hai con mắt này của vi phu sẽ vì nương tử mà sinh, mở ra nhìn nương tử, nhắm lại cũng nhìn nương tử."

    "Hừ! Như vậy mới được đó!" Chu Phượng Đức đưa tay tiếp lấy chung rượu trong tay hắn, nheo mắt nhìn hắn: "Miệng thoa mật hả? Sao cứ nói lời dễ nghe quá vậy! Chẳng trách gì phụ vương ưa thích chàng."

    Vương Quốc Tử ghé đít ngồi cạnh nàng, đưa tay choàng eo nàng, nâng chung rượu lên, áp giọng dìu dàng nói: "Nương tử, trong miệng ta có thoa mật đấy, nếu không tin nương tử cứ thử là biết liền..."

    Chu Phượng Đức đỏ mặt, khẽ xì một tiếng: "Ai thèm thử! Thật là mặt dày!" Nói xong, nàng cũng đưa tay vịn cổ tay của Vương Quốc Tử, làm mặt giận: 'Sau này chàng không được phép khi phụ ta!"

    "Không đâu, yêu thương tiểu quận chúa còn chưa đủ, sao có thể khi phụ được?"

    "Ừ...!" Chu Phượng Đức long lanh hai mắt, mỉm cười ngọt ngào, uống cạn rượu trong ly.

    Vương Quốc Tử cũng uống sạch rượu, quẳng ly đi, đặt tay lên ngực của Chu Phượng Đức, một mặt nắn bóp, một mặt hôn lên cổ nàng, miệng thì thào: "Sau này không khi phụ, nhưng hiện giờ lại khi, được không?"

    Chu Phượng Đức đỏ bừng mặt, thở khì khì ôm hắn ngã trên giường cưới. Vương Quốc Tử loáng cái đã lột áo váy của Chu Phượng Đức, vạch áo lót màu hồng của nàng, lộ ra gò ngực cao vợi, nhịn không được nhiệt huyết phi đằng, định đưa tay cởi khố của nàng.

    Chu Phượng Đức thẹn thùng vô hạn: "Đèn! Thổi tắt đèn đi..."

    Vương Quốc Tử như phụng thánh mệnh, bò tới hương án định thổi tắt nến, nhưng vừa tới nơi thì dừng phắt lại... không biết tự bao giờ, trước hương án đã xuất hiện thêm một người mặc toàn đồ đen, đeo mạng che mặt, đôi mắt bắn ra hàng quang băng lãnh, trong tay cầm một đoản kiếm chỉ vào yết hầu của hắn.
     
  11. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 51: Ba Lượng Hai Mạng Người
    Vương Quốc Tử sợ đến nỗi loạng choạng ngã trên thảm hồng: "Ngươi.... ngươi là ai?"

    Chu Phượng Đức ở trên giường nghe động, mở bừng mắt ra ngồi dậy, thấy tình cảnh này vội che ngực kêu lớn một tiếng lăn người co rúc vào trong.

    Hắc y nhân chẳng nói một lời, hàn quang lóe lên, đoản kiếm đâm thẳng vào yết hầu Vương Quốc Tử.

    "Xem đao!" Sau người hắc y nhân truyền đến tiếng quát, kình phong lăng lệ, một thanh đơn đao đã chém vào vai y.

    Chiêu vây Ngụy cứu Triệu này bức hắc y nhân không kịp giết Vương Quốc Tử, buộc phải triệt hồi đoản kiếm nghiêng người đỡ. Đao kiếm giao nhau, keng một tiếng, chấn cho hắc y nhân lắc lư thân người, loạng choạng lùi hai bước. Khi đứng vững thân hình, định thần nhìn, thì thấy kẻ mới đến mang y phục Minh quân, thân hình hơi đơn bạc, tay cầm đơn đao cười tủm tỉm nhìn y.

    Người này đương nhiên là Dương Thu Trì.

    Nhìn chầm chầm Dương Thu Trì, thân hình của hắc y nhân hơi run. Vừa rồi hai người đối nhau một chiêu, tuy hắc y nhân trong lúc không kịp phòng bị phải nghênh chiến vội vàng, nhưng trong lòng y minh bạch công lực của mình kém hơn Dương Thu Trì một bậc.

    Điều này cũng chả trách, Dương Thu Trì ngay từ rất sớm đã theo Tống Vân Nhi tập luyện nội công mà Liễu Nhược Băng dạy cho. Sau đó lại được Liễu Nhược Băng tự thân chỉ điểm, về phương diện này có thu hoạch đáng kể.

    Vừa rồi Dương Thu Trì lên tiếng báo trước rồi mới xuất chiêu, hắc y nhân có điểm không hiểu dụng ý của hắn, không biết mục đích là vây Ngụy cứu Triệu, hay là căn bản không muốn thương hại mình.

    Hắc y nhân chẳng nói chẳng rằng, giơ tay đâm ra một kiếm hướng vào Dương Thu Trì. Dương Thu Trì cử đao nghênh tiếp, hai người đều im lìm giao thủ binh khí leng keng mấy chục chiêu. Hắc y nhân đột nhiên dừng lại, lùi hai bước, kỳ quái nhìn Dương Thu Trì.

    Lúc này, Vương Quốc Tử trên đất cuối cùng cũng phản ứng được, la hét điên cuồng: "Người đâu a! Cứu mạng a!" Rồi chạy ra ngoài cửa. Quận chúa Chu Phượng Đức ở trên giường cũng hét lớn theo.

    Hắc y nhân thấy không có cách gì chiến thắng Dương Thu Trì, công mạnh mấy chiêu bức lui hắn, sau đó giơ tay phóng ra một đạo phi trảo chụp lên mái nhà, mượn lực vọt lên đỉnh phòng, cùng lúc đó tay y cũng vung bắn ra hai mũi phi tiêu chia ra bắn tới hậu tâm của Vương Quốc Tử đang chạy và tiểu quận chúa.

    Thấy y xuất thủ, Dương Thu Trì vừa kinh vừa mừng, nhưng lập tức phát hiện tình huống không ổn. Hắn kinh hỉ là vì động tác hắc y nhân phát phi tiêu cực giống Liễu Nhược Băng. Hắn biết không xong là vì hắn đã nhiều lần nhìn Liễu Nhược Băng phát ám khí, do đó khi hắc y nhân vừa động là hắn đoán có phi tiêu. Chỉ vì hắn không biết ra ám khí, cũng không có bản lĩnh bắt phi tiêu, đừng nói gì một lượt đến hai cái.

    Rất may đầu óc Dương Thu Trì phản ứng rất nhanh, khi phát giác không ổn thì gần như hắc y nhân vừa phi đao ra, hắn đã tung người lên vung đơn đao đánh trúng vào tay trái của hắc y nhân. Tuy nhiên, hắn vẫn còn chậm một nhịp, vì tuy phi tiêu thứ hai bị đánh lệch đi cắm lệch vào cây ngang treo màng trước giường, phi tiểu thứ nhất đã bắn ra trước rồi. Rất may là Dương Thu Trì xuất thủ ảnh hưởng độ chính xác của hắc y nhân, cho nên phi tiêu đi hơi lệch cắm phập vào vai phải của Vương Quốc Tử. Vương Quốc Tử kêu thảm một tiếng ngã lăn xuống đất.

    Dương Thu Trì đánh một chiêu tuy là dùng sống đao, nhưng hắc y nhân đang bay lên trên không, hơn nữa lực đạo của hắn dùng khá mạnh, nên hắc y nhân hô khẽ, hiển nhiên thụ thương không nhẹ, hắc ảnh loạng choạng phá tung mái ngói bay ra ngoài phòng.

    Vương Quốc Tử hô cứu loạn đã đánh động hộ vệ tới. CHu Phượng Đức lúc này đã nhào tới ôm Vương Quốc Tử: "Phu quân, chàng làm sao rồi?"

    Vương Quốc Tử không trả lời, đã sớm hôn mê đi.

    Dương Thu Trì nhìn nhìn đỉnh phòng, sau đó mới chạy tới cạnh Vương Quốc Tử tra xét một chút, khẽ nói: "Rất may không trúng chỗ yếu hại, tính mệnh xem ra không hề gì, quận chúa không cần phải quá lo lắng."

    Chu Phượng Đức còn chưa trấn tĩnh lại từ chuyện vừa rồi, hỏi: "Ngươi... ngươi là ai?"

    "Hồi bẩm quận chúa, tại hạ Dương Thu Trì, là tuần vệ trong phủ."

    "Ngươi... ngươi sao lại tiến vào phòng của ta?"

    "Tôi tuần tra đến đây, phát hiện hắc y nhân đó trèo tường vào, tôi vội tiến lên tra xét, vừa khéo gặp y tập kích nghi tân, vội nhảy cửa sổ vào ngăn, đụng phải quận chúa, thỉnh thứ tội."

    "Ngươi không có tội! Rất tốt, cứu được chúng ta, nếu không..."

    Vào lúc này, bọn hộ vệ gõ cửa hỏi: "Quận chúa? Quận chúa sao vậy?"

    Đây là tẩm cung của quận chúa, tuy có tiếng hô cứu, nhưng do hắc y nhận phá phòng mà ra chúng không nhìn thấy, lại không phát hiện địch tung, khi sự tình chưa rõ ràng, bọn họ đương nhiên không dám tùy tiện tiến vào.

    Tiểu quận chúa nghe thế liền khóc định gọi họ vào, nhưng Dương Thu Trì xua tay lia lịa, tiếp đó chỉ vào ngực nàng.

    Tiểu quận chúa cúi đầu xem, ai da một tiếng, lập tức thẹn đỏ cả mặt. Thì ra nàng khi còn ở trên giường đã bị Vương Quốc Tử cởi áo, trần cả ngực. Vừa rồi hắc y nhân xông vào, nàng chỉ giản đơn dùng tay che chắn, rồi trong cơn kinh hoảng đã quên chưa mặc áo vào, nên gò ngực trắng hồng đã hiển hiện trước mắt Dương Thu Trì.

    Tiểu quận chúa vội chỉnh lý áo quần, nhưng nàng e là phải cảm tạ Dương Thu Trì tiếp, vì nếu không nàng gọi bọn hộ vệ từ ngoài tiến vào, sẽ có nhiều hộ vệ nhìn ngực trần của quân chúa, nàng e là không muốn sống nữa.

    Dương Thu Trì vội đứng dậy bước đến cạnh cửa, quay lưng về phía tiểu quận chúa. Chờ nàng vội vã chỉnh lý quần áo xong, bấy giờ mới mở cửa, nói với các hộ vệ bên ngoài: "Ta là tuần vệ Dương Thu Trì, vừa rồi có thích khách tiềm nhập vào động phòng của quận chúa, phóng phi đao làm bị thương nghi tân. Các ngươi lập tức thông báo Vương gia và Lưu tướng quân, đồng thời gọi thái y đến!"

    Hộ vệ vừa thấy Vương Quốc Tử nằm trên đất người đầy máu tươi im lìm bất động, tức thời hoảng hốt, lập tức chia ra đi báo cáo với vương gia và Lưu Dũng, cùng phái người khẩn cấp đi gọi thái y. Có hộ vệ biết trị thương do đao kiếm đã vội lấy kéo cắt y phục trên vài của Vương Quốc Tử, rút phi đao ra đắp thuốc kim sang lên.

    Rút đao ra rồi, Vương Quốc Tử vì đau quá mà tỉnh lại, nằm phục dưới đất gào thảm.

    Thái y còn chưa tới thì vương gia đã chạy tới trước, thấy con gái ôm con rễ óc òa, trong khi con rễ người đầy máu, liền hoảng hốt hỏi: "Sao... sao vậy hả? Tiểu phượng."

    Tiểu phượng chính là tên lúc bé của Chu Phượng Đức. Nàng ngẩng đầu bi thương đáp: "Vừa rồi.. có hắc y nhân đến, chẳng nói lời nào cầm đao đánh giết... giết chúng con, rất may hộ vệ Dương... Dương Thu Trì chạy đến kịp lúc, đánh lui hắc y nhân. Hắc y nhânnà khi đào tẩu đã phóng hai mũi phi tiêu định giết con và Quốc Tử, rất may Dương hộ vệ ra tay, con gái mới may mắn thoát nạn. Nhưng chàng ấy vẫn bị trúng một tiêu." Nói xong, nàng đưa tay chỉ mũi liễu diệp phi tiêu đang cắm dính trên bức màn đại hồng.

    Sở vương run rẫy ngẩn đầu nhìn, tức thì run bắn, luôn miệng xưng may mắn.

    Lúc này, Lưu Dũng mang một lượng lớn hộ vệ đến, thấy tình cảnh này tức thời mặt tái ngắt. Khi biết Dương Thu Trì kịp thời xuất thủ cứu tính mệnh của quận chúa, trong khi đó nghi tân tuy thụ thương, nhưng không động tới chỗ yếu hại, tính mệnh xem ra không đáng lo, bấy giờ mới yên tâm một chút, vội vã hạ lệnh truy tìm hắc y nhân, nhưng y đã sớm không còn tung ảnh.

    Hắc y nhân lần nữa xuất hiện, hơn nữa lại ở trong đại điển hôn lễ đả thương chú rễ, không khỏi khiến Sở vương tức giận vễnh cả râu, chẳng khách khí gì mắng cho Lưu Dũng một trận, khiến cho Lưu Dũng cứ ôm đầu chẳng dám nói gì.

    Thái y cuối cùng cũng đến, kiểm tra xong nói không bị thương chỗ yếu hại, tính mệnh chẳng đáng ngại, liền cho đưa Vương Quốc Tử lên giường, rửa sạch vết thương trở lại rồi đắp thuốc bắt mạch, bốc thuốc rồi cho đi nấu để Vương Quốc Tử uống vào.

    Sau khi uống thuốc không, Vương Quốc Tử bấy giờ mới giảm bớt tiếng kêu thảm dần, từ từ ngủ thiếp đi. Sở vương bấy giờ mới yên tâm, chuyển đầu nhìn Dương Thu Trì, nói: "Không tệ, ngươi cứu tiểu phượng và Quốc tử, phải hậu thưởng cho ngươi mới được." Tiếp đó quay sang Tôn quản gia nói: "Thưởng hắn bạc trắng... năm lượng... bốn..., à không, ba lượng! Thưởng hắn ba lượng bạc trắng, được rồi, ra hết đi!" Sở vương run run hàm râu trắng, tựa hồ như đau lòng xót dạ lắm vậy.

    Dương Thu Trì tức đến xịt khói. Hắn cứu con gái và con rễ của lão, tổng cộng chỉ thưởng có ba lượng bạc hai mạng người, Sở vương này thật là... vắt cổ chày ra nước keo kiệt bủn xỉn vô cùng.

    Dương Thu Trì quả là nghĩ không sai, Sở vương keo kiệt có danh trong lịch sử. Sau khi Trương Hiến Trung vậy công Vũ Xương, đô chỉ huy sứ cùng các quan địa phương dập đầu cầu ông ta xuất chút tiền chiêu mộ binh phòng thủ, nhưng lão già keo này không ngờ lấy cái áo màu vàng ngày xưa Chu Nguyên Chương phong cho chư vương thưởng cho nói: "Cần tiền phải không, nếu như nhìn được, thì đem món này đi bán lấy tiền làm quân lương!" Ai dám động vào cái áo này, và ai dám đem bán hay mua nó chứ? Quan viên địa phương chỉ biết khóc mà bỏ đi. Đến khi Trương Hiến Trung công phá thành trì bắt sống Sở vương xong, thì tra xét thu thập được vàng bạc dùng mấy trăm xe vận chuyển không hết. Trương Hiến Trung ngầm kêu may, liền đem Sở vương quẳng xuống sông dìm chết. Cũng nhân vì sự tích vẻ vang này, Sở vương được vinh hạnh bị bình là vị thân vương chết uất ức nhất trong thời Minh mạt.

    Do đó, Dương Thu Trì cứu con gái và con rễ của lão ta, lại trước mặt nhiều người như vậy, lão già này bỏ ra ba lượng để cảm tạ đã coi như vận khí của Dương Thu Trì rồi.

    Dương Thu Trì cầm ba lượng đi ra cười khổ lắc đầu. Nhưng mà hắn nghĩ, dù gì số ít ỏi này cũng là tiền, ba lượng so với không có chút gì xem ra quá ổn.
     
  12. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 52: Thật Và Ảo
    Trên bàn trong tẩm cung của Trầm vương phi, một cái đèn chiếu ra ánh sáng hôn ám. Gió lạnh từ đâu đó thổi vào, khiến nó lập lòe không ngừng. Trầm Tuyết Phỉ sợ hắc ám, nên khi ngủ đều thường để đèn.

    Nàng để lên giường cả buổi, nhưng cứ trăn trở qua lại không thể chợp mắt. Hiện giờ còn là mùa xuân, lúc này còn chưa có ruồi muỗi, do đó màn trướng không cần buông xuống. Lúc này nàng nằm nghiêng người ra ngoài, mở to đôi mắt phượng mỹ lệ, ngơ ngẩn nhìn ra cửa, cũng không biết là đang có tâm sự gì.

    Từ xa xa ẩn ước truyền lại tiếng cười nói náo loạn, xem ra là âm thanh truyền lại từ tiệc rượu vui đùa trong hôn lễ. Có một câu gọi là "Điểu minh sơn canh u" (chim hót núi càng vắng), tẩm cung của Trầm vương phi chính là như thế. Bên ngoài náo nhiệt phi phàm, càng làm cho tẩm cung u ám lạnh giá. Chỉ có điều mọi thứ đó nàng sớm đã quen rồi.

    Trong cơn hôn ám, Trầm Tuyết Phỉ cảm thấy gió rất lạnh, đưa hai tay ôm đôi vai thon thả mịn màng, rúc người vào trong mềm. Động tác này khiến nàng nhớ đến cảm giác được Dương Thu Trì ôm vào trong lòng. Loại cảm giác êm dịu, an toàn đó quyến rũ nàng sâu cực. Tuy lúc đầu nàng chỉ là có phản ứng hoảng sợ tự nhiên, nhưng khi nàng nằm gọn trong lòng Dương Thu Trì rồi, nàng biết lựa chọn đó là chính xác. Đó là loại cảm giác mà nàng nhất mực khát vọng, là bến cảng có thể tránh gió bảo, là nơi mà con thuyền nhỏ phiêu linh như nàng chỉ có đậu vào mới có thể yên ổn thảnh thơi.

    Trầm Tuyết Phỉ ôm hai vai vuốt khẽ làn da mịn màng láng mịn như lụa của mình, lòng thầm nghĩ nếu đôi tay này là của Dương Thu Trì, và hắn trần trụi ôm nàng như thế này, thì nàng sẽ được hưởng tư vị gì?

    Trầm Tuyết Phỉ nỡ nụ cười ngọt ngào và cả thẹn, nhắm mắt lại nhớ kỹ từng dư vị còn đọng lại khi nàng ở trong lòng Dương Thu Trì. Bờ ngực rộng ấy, cánh tay có lực ấy toát ra khí tức nam nhân khiến người ý loạn tình mê. Rồi lời nói thấp trầm và hùng hồn ấy, khiến cho lòng nàng không còn cảm giác gì sợ sệt nữa cả. Trầm Tuyết Phỉ thậm chí nghĩ, nếu như lúc này Dương Thu Trì đột nhiên xuất hiện bên nàng, vén mền ra, chiếm hữu nàng, nàng có cự tuyệt hay không đây...? Nhất định là không rồi, thậm chí, tự trong đáy lòng nàng còn ai oán vì sao hắn lại không tơi nữa.

    Đang xuân ý lại láng, Trầm Tuyết Phỉ đột nhiên cảm thấy mền trên người mình từ từ tuột xuống dưới.

    Nàng giật mình cả kinh, mở mắt ra nhìn, thấy trong ánh đèn hôn ám, một nam tử đang cúi xuống bên giường nàg, đưa tay kéo mền nàng, đồng thời mỉm cười nhìn làn da ngọc ngà mà cái áo lót màu hồng nhạt không thể nào che hết.

    Nam tử này che ánh sáng, nhìn không rõ mặt, Trầm Tuyết Phỉ vội dùng tay che ngực, hoảng loạn nhưng cũng vui mừng gỏi hỏi: "Thù Trì! Là Thu Trì hả?"

    "Là ta đây! Tiểu bảo bối! Không ngờ ta lại quay về hả? Hắc hắc hắc, nghĩ đến ta phải không?" Lời này tràn đầy sự dâm đãng.

    Đấy không phải là giọng nói hồn hậu của Dương Thu Trì. Trầm Tuyết Phỉ kêu lên một tiếng kinh hãi, vội lăn vào trong giường, định chui xuống dưới, nhưng kẻ đó đã chụp lấy vai nàng kéo quay trở lại.

    Lúc này thì nàng đã nhìn rõ, thì ra chính là Vương Quốc Tử đã quay lại! Trên vai còn đeo băng trắng, tựa hồ bị thương.

    "Ngươi... ngươi định làm cái gì?"

    Vương Quốc Tử cười khằng khặc dâm đãng: "Nương nương, tiểu sinh sợ người một mình cô độc, đặc biệt đến đây bồi bạn người, cùng người cộng hưởng vu sơn a." Nói xong, hắn đưa tay vén mền của Trầm Tuyết Phỉ.

    Trầm Tuyết Phỉ túm mền giữ trước ngực, kêu thét lên: "Tiểu hắc!"

    Tiểu hắc cẩu nằm phục trong góc nhà ngẩng đầu lên cảnh giác nhìn quanh, lại nhìn ngẩn Trầm Tuyết Phỉ.

    "Tiểu Hắc mau cắn hắn! Mau cắn chết hắn a!" Trầm Tuyết Phỉ túm mền vừa tránh, vừa kinh khủng kêu lên.

    Tiểu hắc cẩu đứng dậy bước đến trước mấy bước rồi đứng lại, ngễnh đầu dùng ánh mắt kỳ quái nhìn Trầm Tuyết Phỉ.

    "Tiểu Hắc! Ngươi... ngươi sao không nghe lời vậy!" Trầm Tuyết Phỉ cố sức giữ mền, hét lớn: "Thu Trì! Thu Trì cứu ta! Cứu mạng a!"

    "Vô dụng thôi, không cần kêu nữa, hộ vệ của nàng giờ này bận chuyện khác rồi, không rảnh để ý đến nàng đâu. Hắc hắc, đừng khẩn trương, thả lỏng chút đi, nàng sẽ nhanh chóng thưởng thức tư vị khoái lạc thôi."

    "A...! Cút! Mau cút đi! Cứu mạng a...! Thu Trì cứu ta a...!" Trầm Tuyết Phỉ rục vào góc giường, kinh khủng đến mặt méo mó, rít lên chói lói.

    "Nương nương! Nương nương người sao vậy?" Tiểu Nhị vừa chạy vừa cài lại quần áo thỏng ra, đứng bên cạnh tiểu hắc kinh khủng nhìn Trầm Tuyết Phỉ kinh hoảng thất thố trên giường.

    Tiểu Hắc cẩu ngẩng đầu nhìn Tiểu nhị, miệng ứ ứ tựa hồ như không biết làm gì, sau đó quay đầu ra ngoài phòng sủa uông uông hai tiếng.

    Trầm Tuyết phỉ bảo tiểu nhị: "Mau! Mau đi gọi Thu Trì, mau lên! Tên súc sinh Vương Quốc Tử định làm nhục ta! Mau gọi Thu Trì đến cứu ta a!"

    Lúc này thì ngoài góc truyền vào tiếng than: "Tuyết Phỉ, ta ở đây, đừng sợ!"

    Trầm Tuyết Phỉ quay đầu nhìn, thấy đằng sau màn trước có một hô vệ đeo yêu đao đang thương xót nhìn nàng.

    "Thu Trì!" Trầm Tuyết Phỉ vụt dậy, bò từ đầu giường tới cuối giường, quỳ đứng dậy, thậm chí không kịp vén màn, nhảy ngay về phía Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì bước tới tiếp nàng trên không, xé màn ôm nàng chặt vào trong lòng, dịu dàng bảo: "Tuyết Phỉ, đừng sợ, ta ở đây, ta nhất mực ở cạnh nàng đây!"

    "Mau giết hắn! Mau giết tên súc sanh đó! Thu Trì, hắn định khi nhục ta, mau giết hắn, mau đi!" Trầm Tuyết Phỉ rục người vào lòng Dương Thu Trì, toàn thân không ngừng run run.

    "Giết ai?" Dương Thu Trì ôm nàng nhìn tứ phía.

    "Vương Quốc Tử! Hắn đứng bên giường, chàng không thấy sao?" Trầm Tuyết Phỉ thò đầu ra khỏi lòng Dương Thu Trì nhìn qua bên giường - bên giường không có ai, nàng vội nhìn tứ phía, thì ngoài tiểu nhị và tiểu hắc cẩu ra, không còn ai khác, "Hắn... hắn nhất định là chạy rồi, thấy chàng đến, hắn chạy rồi!"

    Dương Thu Trì giữ chặt hai vai của Trầm Tuyết Phỉ, dịu giọng an ủi: "Tuyết Phỉ, ta nhất mực ở bên nàng, vừa rồi ở tẩm cung của quận chúa ta đã đánh lui thích khách xong là đến đây ngay, nhất mực thủ ở phòng của nàng."

    "A! Chàng nhất mực ở phòng ta?" Trầm Tuyết Phỉ đẩy bật Dương Thu Trì ra, cả kinh hỏi, "Vậy chàng..., vậy ngươi vừa rồi sao không ngăn tên súc sanh Vương Quốc Tử đó, trơ mắt nhìn ta bị hắn khi nhục?"

    "Trong phòng không có ai, mọi chuyện đều là ảo giác trong đầu nương nương mà ra!" Dương Thu Trì thương xót nhìn nàng.

    "Ảo giác? Ảo giác cái gì? Ai nói đó là ảo giác, hắn kéo mền của ta, nói định lên giường làm nhục ta, ta nhìn thấy rõ ràng, sao lại là ảo giác?" Trầm Tuyết Phỉ khản giọng nói.

    Dương Thu Trì quay đầu nhìn tiểu nhị và tiểu hắc cẩu ở bên cạnh: "Nàng hỏi bọn họ coi, vừa rồi có nhìn thấy cái gì không?"

    Trầm Tuyết Phỉ chuyển đầu nhìn tiểu nhị: "Tiểu nhị, ngươi cũng nhìn thấy phải không? Ngươi phải làm chứng cho ta! Tên suc sanh Vương Quốc Tử này vừa rồi muốn làm nhục ta, ngươi nói đi, ngươi nói cho huynh ấy biết đi!"

    Tiểu nhị đã nước mắt đầy mặt: "Nương nương..., người đã bị ảo giác thật đó..., Dương công tử không nói sai, vừa rồi trong phòng không có ai khác, tân cô gia đã bị thích khách đâm bị thương, lúc này đang nằm rũ trong tẩm cung của quận chúa..."

    Trầm Tuyết Phỉ lắc đầu: "Ngươi nói dối, ngươi vì sao lại nói dối, Vương Quốc Tử vừa rồi rõ ràng là ở đây, hắn còn kéo mền của ta, muốn lên giường cưỡng gian ta, ngươi nói đi! Ngươi vì sao lại nói dối?"

    Tiểu nhị đã khóc lệ đầy mặt, chẳng nói được câu nào, chỉ cố sức lắc đầu
     
  13. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 53: Chân Hung Hư Ảo
    Trầm Tuyết Phỉ cúi đầu nhìn tiểu hắc cẩu: "Tiểu hắc, ngươi ngoan nhất, trước đó ngươi cũng thấy rồi đó, có phải hay không? Ngoan! Ngươi cho mọi người biết đi!"

    Tiểu hắc cẩu ứ ứ hai tiếng, từ từ bước đến cạnh chân Dương Thu Trì, nằm phục xuống đất.

    Dương Thu Trì bước tới đỡ hai vai Trầm Tuyết Phỉ, dịu giọng nói: "Tuyết phỉ, đừng lo, ảo giác của nàng không nghiêm trọng, có thể trị khỏi..."

    Trầm Tuyết Phỉ đẩy Dương Thu Trì ra, kêu ré lên: "Ảo giác? Ảo giác cái gì? Ta nhìn thấy rõ ràng minh bạch mà! Sao lại trở thành ảo giác chứ? Các ngươi có phải là có được điều tốt đẹp gì đó từ chỗ Vương Quốc Tử, hợp lại để lừa phỉnh ta hay không?" Nói đến mấy từ cuối cùng, Trầm Tuyết Phỉ gần như rít lên từ trong kẻ răng.

    Dương Thu Trì càng ôn nhu hơn: "Tuyết phỉ, ngày ấy ta mang nàng vượt tường ra ngoài lên Hoàng Hạc lâu, còn nhớ người bán kẹo hay không? Khi đi dạo đến đó, nàng đột nhiên đứng xa xa nói hài từ trước quầy bán kẹo đó khả ai, cuối cùng nàng bảo ta giúp một đứa bé bị người bán kẹo lừa một viên kẹo rồng, nhưng mà - trước mặt người bán kẹ đó thật ra không có người nào cả! Bọn bán kẹo bị nàng dọa sợ khiếp, gãi đầu gải tay đứng xa xa trố mắt nhìn nàng."

    Trầm Tuyết Phỉ nhìn DƯơng Thu Trì, mặt đầy vẻ kỳ dị: "Không đúng! Trước quầy bán kẹo đó rõ ràng là có mấy đứa bé, huynh còn dùng quỷ kế lừa ép người ta ba văn tiền, dạy cho tên bán kẹo đó một bài học, do đó tà còn khen huynh!"

    "Đúng, nhân vì ta từ biểu tình của nàng lập tức biết nàng đã sản sinh ảo giác, do đó ta án chiếu theo yêu cầu của nàng mà làm, dùng một kế nhỏ lừa tên bán kẹo, viên kẹo rồng đó ta cho một đứa bé xem náo nhiệt quanh đó, sau đó kéo nàng đi. Rất may là ảo giác lần đó ngắn ngủi phi thường, nàng nhanh chóng khôi phục bình thường. Chỉ có điều, nàng có thể không biết rằng ta đã học qua nghề y, hơn nữa là y thuật rất tiên tiến, do đó ta biết loại ảo giác của nàng là một loại bệnh, tật bệnh trong đại não..."

    "Bệnh? Ta có bệnh?" Trầm Tuyết Phỉ ôm hai vai, dường như muốn dùng biện pháp này để ngăn sự xâm hại, "Ta rất bình thường, ta có bệnh gì đâu?"

    "Các lang trung ở y quán thường gọi loại bệnh này là điên, cuồng, ngốc, thuộc về phạm trù không hòa hợp âm dương. nhưng mà, ta còn biết một tên khác của chứng bệnh này, đó là chứng "tâm thần phân liệt"."

    "Tâm thần phân... phân liệt?" Trầm Tuyết Phỉ hiển nhiên không biết từ này.

    "Đúng vậy, thuộc về loại hình thiên chấp (Tức paranoia *), căn cứ tình huống của nàng, có thể sơ bộ phán đoán là chứng "bị hại vọng tưởng".

    "Bị hại vọng tưởng?"

    "Ừ, nhưng mà lần ảo giác trên đường đó không phải là bị hại vọng tưởng, do đó ta không dám khẳng định lúc đó. Và thế là, trong đoạn thời gian sau này khi ta đến tẩm cung chơi, ngầm hỏi Tiểu Nhị, mới đầu Tiểu Nhị không chịu nói, khi ta kể lại chuyện trên đường, cô bé mới khóc kể rằng nàng rơi vào tình cảnh đó nhiều lần rồi. Có lúc nàng một mình ở trong phòng, dường như đang tranh cải với ai đó, hỏi nàng thì nàng nói tiểu quận chúa đến mắng nàng là hồ ly thối, có lúc ăn cơm đang vui thì nàng tự ngước lên không tự nói tự rằng, nghe lời đối thoại thì dường như là đang trnh chấp với Sở vương và Ninh phi..."

    "Sao lại ngước lên không trung? Tự nói tự rằng gì chứ? Tiểu Nhị ngươi nói cái gì vậy a? Sở vương, Ninh Phi và quận chúa đến tẩm cung mắng nhiếc ta ngươi cũng thấy mà, sao lại trở thành ảo giác chứ?"

    Tiểu Nhị khóc nghẹn: "Nương nương, là thật đó, bọn họ... bọn họ có nhục mạ và trách mắng người, nhưng đó là ở chỗ khác trong vương phủ, bọn họ chẳng hề đến tẩm cung của chúng ta bao giờ...."

    "Ngươi nói cái gì? Ở tẩm cung này ta rõ ràng thấy bọn họ mà!... chẳng lẽ là ta gặp quỷ?" Trầm Tuyết Lệ nặng giọng chất vấn.

    "Nàng không phải gặp quỷ, mà là sản sinh ảo giác." Dương Thu Trì y như cũ dùng lời ôn nhu giải thích: "Nàng bị nhiều biến cố, gia đình bị hại, ca ca bị liên lụy sung quân vĩnh viễn, để miễn hình đã khuynh gia bại sản, phụ thân còn đem nàng làm vật giao hoán, để nàng lấy Sở vương, nhưng khi nàng vào phủ của Sở vương rồi thì họ lấy sự độc ác đối đãi nàng, đem nàng làm chiến lợi phẩm đi khắp nơi khoe mẽ, sau đó đày nàng vào lãnh cung. Ninh phi và quận chúa cũng tìm cơ hội mắng nhiếc trào phúng nàng, để nàng ở trong vương phủ mà không có chút cảm giác an toàn nào, rồi lại sinh hoạt cô độc trường kỳ. Tất cả những thứ này gây ra hiện tượng tinh thần phân liệt, nội dung ảo giác chủ yếu là vọng tưởng bị hại. Nàng cứ cảm thấy mọi người của Sở vương sẽ bức hại nàng, thậm chí giết nàng, do đó nàng hành động trước, đó là phải giết tất cả bọn họ. Cho nên nàng hạ độc ở nội thiện phòng để cho họ chết hết!"

    Trầm Tuyết Phỉ cả kinh nhìn Dương Thu Trì: "Huynh... huynh biết sao?"

    "Ta biết, do đó ta đế tìm nàng... lúc đầu, tà là vì phá án mà đến tìm nàng, sau đó ta muốn giúp nàng mà đến."

    "Huynh.... huynh làm sao biết là ta hạ độc?"

    "Ta khám sát hiện trường, phát hiện người hạ độc lưu lại dấu chân và vân tay ở trên nội thiện phòng. Do không có đặc trưng ngoại địch xâm nhập, sơ bộ hoài nghi là người trong phủ gây án. Hơn nữa dấu chân là của nữ. Và thế là ta để Lưu tướng lấy hết dấu vân tay của các nữ nhân trong phủ tiến hành so sánh, rất tiếc là không phát hiện người hiềm nghị. Tuy nhiên dấu vân tay này không bao quát vương phi trong nội phủ và các quận chúa, và thế là thị tuyến của ta tập trung vào nội phủ. Án này phát ra khi ba người chuyên đi mua hàng và thực phẩm ăn phải trứng cá nóc mà chết. Ta nhờ người cho xem danh sách nữ tử ra vào ngoại thiện phòng giao nhận thức ăn đó, kết quả là trong nội phủ chỉ có một nha hoàn đã từng đến ngoại thiện phòng vào trưa ngày hôm đó, và nha hoàn này chính là Tiểu Nhị."

    Tiểu Nhị a lên một tiếng, sắc mặt tức thời trắng bệt, lùi ra sau một bước khẩn trương nhìn Dương Thu Trì.

    Trầm Tuyết Phỉ tái hắn mặt, lí nhí nói: "Là... là ta bảo Tiểu Nhị đi hạ độc cho vào ba tên mua hàng đó, chẳng liên quan gì đến em nó cả!"

    "Không! Không phải nương nương chỉ sử, mà là tự tôi đi hạ độc!" Tiểu nhị vội nói.

    "Đúng là do ta để em nó đi, muốn bắt thì bắt ta đi!" Trầm Tuyết Phỉ bình tĩnh nói.

    Dương Thu Trì mỉm cười: "Đừng lo lắng, nếu như ta muốn bắt các nàng, thì đã sớm động thủ rồi, không chờ đến hiện giờ đầu. Được rồi, hiện giờ xin hai người hãy giải đáp một vấn đề này của ta - vì sao lại muốn giết ba người mua hàng đó?"

    "Bọn chúng bắt chẹt ta!" Trầm Tuyết Phỉ cắn răng, "Ta nhờ bọn chúng mua cá nóc, lấy trứng cá nóc cho ta. Bọn chúng khi mang tới đã làm nhục ta, nói nếu như không đáp ứng thì đi tố cáo vương gia, nói ta mưu đồ bất chính. Ta thà chết không chịu, Tiểu Nhị đánh bọn chúng rồi lớn tiếng kêu cứu, bọn chúng bấy giờ mới hậm hực bỏ đi."

    Dương Thu Trì quay qua nhìn Tiểu Nhị.

    Tiểu Nhị vội đáp: "Đó đúng là sự thật, tôi có thể thề, lần này không phải là ảo giác của nương nương. Lúc đó vừa khéo có bà mụ mang cơm từ ngoại thiện phòng đến, ba tên mua hàng này mới bỏ đi. Bà ta có thể làm chứng."

    "Các người vì sao không đem chuyện này báo cho vương gia?" Nhưng mà vừa hỏi xong hắn đã có ngay đáp án, vì chuyện này nói ra chẳng phải là đem toàn bộ kế hoạch hạ độc của Trầm vương phi lộ ra ngoài hay sao.

    Tiểu Nhị lắc đầu nói: "Không thể nói, hơn nữa, giống như trước đó nương nương đã cho biết, đi tố cáo rồi thì làm thế nào? Có ai lại tin chứ? Tin rồi thì có ai sẽ giúp chúng tôi? Kỳ thật, nếu không phải bọn chúng khi đi rồi còn uy hiếp nói sẽ trở lại tìm nương nương làm phiền, thì nương nương chúng tôi sẽ không hạ độc thủ như vậy."

    "Hành động như cầm thú của chúng vậy đích xác là đáng chết, chết vậy cũng đáng!" Dương Thu Trì nói, "Hiện giờ động cơ giết người của hai nàng ta đã rõ, có thể gọi là phòng vệ chính đáng, ta không định sẽ vạch trần và truy cứu trách nhiệm của hai người."

    Trầm Tuyết Phỉ và Tiểu Nhị cảm kích nhún mình làm lễ: "Đa tạ công tử trượng nghĩa công bình."

    "Không cần đa lễ!" Dương Thu Trì cười bảo, "Trầm phi nương nương, nàng không những chỉ sử Tiểu Nhị giết ba người mua hàng, mà còn hạ độc ở nội thiện phòng, đúng không?"

    Sắc mặt Trầm Tuyết Phỉ tái hẳn, không nói lời nào.

    Dương Thu Trì nói tiếp: "Ta từ danh sách phát hiện tình huống này, vừa khéo gặp hai người bên hồ, rồi để lạc quyển từ của Lý Thanh Chiếu ở đó. Sau khi lấy quyển từ đó về, ta lấy dấu tay trên đó, so sánh với dấu tay để lại trên phiến ngói, quả nhiên hoàn toàn phù hợp. Từ đó, ta xác định người hạ độc trên nội thiện phòng chính là Trầm phi nương nương nàng."

    Chú thích:

    TÂM THẦN PHÂN LIỆT (Tinh Thần Phân Liệt - Schizophrénia - Schizophrenia): Là 1 loại bệnh tâm thần, thường gặp nơi thanh và tráng niên. Y học cổ truyền xếp nó vào loại “Điên cuồng”, “Bách Hợp Bệnh”. Điên thuộc Âm chứng, Cuồng thuộc Dương chứng. Nguyên nhân có nhiều loại:

    - Điên: do lo nghĩ quá độ, tân dịch bị ngừng trệ, đờm che lấp thanh khiếu gây ra.

    - Cuồng: do khí uất hóa ra Hoả, kết hợp với đờm trọc, Hoả của Can Đở m bốc lên, tâm thần bị quấy nhiễu gây ra bệnh.

    Ngoài ra, bệnh cũng còn có thể do di truyền, cảm nhiễm.

    Triệu chứng thường là:

    - Điên: u uất, khờ dại, ngủ nhiều, nói lẩm bẩm một mình, người cứng như khúc gỗ.

    - Cuồng: thích leo trèo lên cao, ca hát, chạy nhảy, xé quần áo, đánh chử người khác, la hét suốt ngày, không ngủ cả ngày lẫn đêm.

    - Bách Hợp Bệnh: ảo giác, ảo thính, luôn tự nghĩ mình bị ám hại, nói năng khoác lác, lúc nào cũng tự trách Bản thân.

    Điều trị chủ yếu là châm cứu và uống thuốc.
     
  14. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 54: Vợ Hay Sư Phụ?
    "So sánh dấu vân tay?" Trầm Tuyết Phỉ nghi hoặc nhìn Dương Thu Trì, nang đương nhiên không rõ cụm từ này có ý nghĩa là gì.

    Nhưng mà Dương Thu Trì không muốn giải thích điều này quá kỹ, đáp: "Đó là một kỹ thuật để phán đoán xem các dấu tay có phải là do cùng một người lưu lại hay không. Tuy xác định dấu tay là của nàng lưu lại, nhưng người hạ độc từ trên nội thiện phòng đó thông qua phi trảo leo lên phòng, và từ dấu vết phán đoán thì khinh công không tệ. Do đó ta muốn làm rõ xem nàng rốt cuộc là có võ công hay không. Và vấn đề này đã nhanh chóng được giải quyết ... ngày đó, khi ta mang nàng ra khỏi vương phủ bằng dây thừng, dây buộc vào eo nàng để kéo lên, nhưng nó căn bản không có tác dụng, bỡi vì nàng dùng đôi tay để giữ cho trọng lượng cả thân thể. Nàng đã cố giấu như bỏ qua điểm này, vô tình để lộ là mình biết võ công, bỡi vì đó là điều mà nữ tử bình thường không thể làm được. Khi nàng lên tường, tuy cố ý che giấu võ công của mình, như người nhẹ như chem yến cộng thêm nhưng động tác theo quán tính khi ở trên cao là rất khó cải biến, do đó ta xác định nàng hoàn toàn có thể dùng móc câu để phóng lên đỉnh phòng."

    "Huynh thật là thông minh!" Trầm Tuyết Phỉ u sầu hỏi: "Nếu như huynh đã biết chúng ta muốn hành thích Sở vương, sao huynh không bắt chúng ta?"

    "Nhân vì nàng hạ độc trong đồ ăn ở nội thiện phòng, đó là thứ để Sở vương, thế tử, vương phi và các quận chúa dùng. Tất cả đồ ăn trong nội thiện phòng đều hạ độc, chứng minh người hạ độc đối với Sở vương và gia quyến có mối thù khắc cốt ghi tâm. Trong khi đó, người hạ độc vừa khéo lại là tiểu vương phi của Sở vương, điều này khiến ta nghĩ không ra vì sau vương phi muốn hạ độc giết chết chồng mình cùng như người trong nhà khác? Nguyên do này chưa rõ, ta không thể mặc nhiên bắt người."

    "Do đó huynh cố ý cùng ta đàm luận Từ của Lý Dịch An gì đó kỳ thật chính là muốn tiếp cận hiểu chân tướng sự tình, cuối cùng thu lưới phá án?" Trầm Tuyết Phỉ lạnh lùng nói.

    Dương Thu Trì bước đến trước mặt nàng, khẽ nắm hai tay nàng, đôi cánh tay mịn màn như lụa: "Tuyết Phỉ, ta biết thân thế thê khổ của nàng xong, rất đồng tình với nàng. Trong những ngày cùng nàng giao vãng đến nay, ta biết kỳ thật bản tính của nàng thật thoải mái khoái lạc, chỉ vì biến cố liên tục suốt hai năm mà dẫn nàng đến việc sản sinh ảo giác do chứng tinh thần phân liệt. Đó là một loại tật bệnh không thể khống chết, không thể trách gì nàng được...."

    "Ta không có bệnh!" Trầm Tuyết Phỉ hất tay thoát khỏi đôi tay của Dương Thu Trì, lùi ra sau hai bước, "Huynh bằng cái gì mà nói những gì ta thấy là ảo giác? Ta rõ ràng là nhìn thấy thật sự. Bọn chúng định giết ta, định hại ta! Nếu ta không động thủ trước, kẻ chết trước chính là chúng ta!"

    "Tuyết Phỉ, nghe ta nói này, nàng đích xác là bị bệnh, sản sinh ảo giác thôi. Cứ lấy sự tình ở hậu hoa viên lúc nãy để nói, lúc đó ta và Tiểu Nhị nghe tiếng nàng kêu cứu chạy đến, nàng nói là Vương Quốc Tử làm nhục nàng. Trong khi đó, ta và Tiểu Nhị rời khỏi tâm cung thì đang thấy hắn đang cùng Sở vương, Ninh phi và các người khác uống rượu trên bàn tiệc, căn bản không hề rời khỏi."

    "Lừa dối! Các người nói dối! Rõ ràng là hắn, hắn còn xé quần áo của ta!"

    "Đó chỉ là vì trước đó khi hắn kính trà có nhìn lén nàng, khiến nàng sinh lòng chán ghét, đồng thời tạo ra sự sợ sệt bị hại, do đó nàng trở về tẩm cung liền sản sinh ảo giác. Chuyện hắn đến làm nhục nàng chỉ là những thứ trong đầu óc nàng ảo giác mà ra hết. Nhưng mà, nàng không phân đâu là thật đâu là ảo, đem ảo giác coi thành chân thật. Do đó, trong lòng nàng hận thấu tên Vương Quốc Tử này, thân thể nàng có một thanh âm thúc giục nàng đến giết hắn để tiết phẫn. Và thế là nàng đổi đồ dạ hành, tiềm nhập vào động phòng của quận chúa, ám sát Vương Quốc Tử."

    "Huynh... cái gì huynh cũng biết hết rồi sao?"

    "Trước khi ta rời tẩm cung, đã đem tình trạng bệnh hoạn của nàng báo cho Tiểu Nhị biết, để cô bé coi chừng nàng, chỉ cần nàng ra ngoài là lập tức cho Tiểu Hắc đến báo cho ta. Do đó, khi nàng đổi đồ dạ hành lén rời khỏi tẩm cung, không hề lừa được cặp mắt của Tiểu Nhị. Cô bé lập tức cho tiểu hắc chạy đi tìm ta. Ta liền đoán là nàng định đi tìm giết Vương Quốc Tử cho hả giận, cho nên vội đến tẩm cung của quận chúa, vừa may còn kịp ngăn trở nàng."

    Trầm Tuyết Phỉ u buồn nói: "Thì ra huynh đã biết hắc y nhân đó là ta? Hèn gì huynh hạ thủ lưu tình, khi ta phát phi tiêu, huynh dùng một đao chém ra chỉ là chém bằng sống, không chém đứt tay của ta."

    Dương Thu Trì mỉm cười nói: "Trong tiềm thức nàng cũng biết là ta không làm nàng bị thương, do đó nàng mới không thèm để ý đến sự tiến công của ta mà phát phi tiêu giết Vương Quốc Tử. Ta thu tay không kịp, đã làm nàng bị thương." Dương Thu Trì bước tới, cầm tay phải nàng lên xem, thấy trên làn da trắng như tuyết có vết bầm xanh đen, lòng áy náy dịu dàng hỏi: "Đau không?"

    Trầm Tuyết Phỉ nhìn hắn, đôi mắt phượng từ từ tràn đầy lệ thủy. Nàng cắn chặt môi, từ từ vung phấn quyền đánh nhẹ vào ngực hắn hai cái, rồi cúi đầu khóc nức nở.

    Dương Thu Trì nhẹ ôm nàng vào lòng, dịu giọng an ủi: "Đừng sợ, có ta đây mà, ta nếu như đã biết căn bệnh của nàng, tất biết cách trị liệu. Yên tâm, mọi thứ rồi sẽ tốt cả thôi."

    Người bị tinh thần phân liệt cần nhất là sự quan tâm lo lắng, nhẹ nhàng và giao lưu. Dương Thu Trì quyết định trước hết thông qua đàm thoại để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, để nàng biểu đạt rõ ràng ý niệm trong tiềm thức, nhận thức phương thức phản ứng đối với sự chèn ép, xung đột và kích động, tiến hành giải thích và trợ giúp, điều chỉnh thế giới trong nội tâm của nàng, từ từ tiêu trừ vọng tưởng bị hại trong nàng. Đương nhiên, còn phải cần một số thuốc trung y để cấp cho nàng dùng. Thảo dược trung y hắn không rành lắm, do đó phải đi hỏi lang trung mới được.

    Trầm Tuyết Phỉ dựa hẳn vào lòng DƯơng Thu Trì, khóc ròng: "Ta sợ lắm..., ta sợ lắm a! Kỳ thật, cũng có lúc .... ta cảm thấy mình không ổn. Ta thỉnh thoảng nghe được tiếng vọng trong thân thể nói cho ta biết, rằng Sở vương, Ninh phi, quận chúa muốn đến giết ta. Ta sợ thật sự. Cửa sổ đều đóng chặt cũng không xong, bọn họ đột nhiên xuất hiện trong phòng, giống như có thể xuyên qua tường vậy, ta sợ lắm..."

    Lời của Trầm Tuyết Phỉ khiến trong lòng Dương Thu Trì dậy lên niềm hy vọng. Nàng đã nói rõ là nàng cũng biết là bản thân có bệnh, đó là điều tốt, bỡi vì loại bệnh về tinh thần này khó trị nhất là bệnh nhân thường không nhận thức là mình có bệnh, coi ảo giác là thật và tin chắc như đinh đóng cột, do đó cự tuyệt trị liệu.

    Thần tình đáng thương của Trầm Tuyết Phỉ khiến cho trong lòng Dương Thu Trì dậy lên một nổi nhu tình. Hắn khẽ hôn lên mái tóc đẹp của nàng, khẽ bảo: 'Đừng lo lắng, ta sẽ ở bên cạnh nàng, chiếu cố cho nàng rất tốt!"

    "Thật không?" Trầm Tuyết Phỉ ngẩng đầu, đối mắt như sao trời thoáng làn lệ nóng nhìn hắn chằm chằm, giọng nói vừa thẹn vừa mừng: "Thu Trì, huynh thật sẽ... sẽ ở bên cạnh ta mãi chứ?"

    Dương Thu Trì mỉm cười gật đầu: "Ta sẽ ở bên nàng, giúp nàng trị hết bệnh!"

    "Thu Trì!" Trầm Tuyết Phỉ vui mừng vô hạn, nhón chân câu cổ hắn, ôm hắn thật chặt, đột nhiên phát giác lời của hắn dường như không phải là đáp án tiêu chuẩn mà nàng hi vọng, cho nên vội buông bỏ hắn ra, hỏi: "Vậy... vậy khi ta hết bệnh rồi thì sao, huynh còn ở với ta nữa không?"

    Dương Thu Trì không trực tiếp trả lời nàng, hạ giọng hỏi lại: "Nàng hãy hồi đáp cho ta một vấn đề, xong ta mới có thể quyết định: võ công mà nàng học là từ đâu mà ra?"

    "Cái này... có quan hệ gì sao?" Thân thể yêu kiều của Trầm Tuyết Phỉ dán sát vào Dương Thu Trì.

    "Có quan hệ rất lớn..." Dương Thu Trì khẽ ôm nàng. Trầm Tuyết Phỉ chỉ mặc một áo lót, tuy che khu vực tam giác thần bí của nàng, nhưng người cổ không có khái niệm quần lót, cho nên thân hình trần trụi của nàng chỉ mặc một áo lót màu hồng phấn, lộ ra đôi đùi ngọc thật dài, bờ mông tròn chắc nịch phô bày hết trước Dương Thu Trì. Vừa rồi hắn chỉ gắng nói, gắng thuyết phục, bây giờ sự đã thành rồi, người lại ôm sát như vậy, lực chú ý của hắn bắt đầu tập trung lên cơ thể băng cơ ngọc cốt của nàng. Thực tế, một tay của hắn hiện đang ôm lưng trần của nàng, còn tay kia thì vòng qua trọn bờ mông, từ chổ vừa ý đẹp lòng chuyển sang lòng hươu ý vượn.

    Trầm Tuyết Phỉ tựa hồ phát giác điều đó, giọng nói hơi run run, dán sát người hơn nữa, vờ trách: "Nói đi chứ...?"

    Dương Thu Trì lấy lại thần, cảm thấy mặt nóng phừng phừng, vội nhiếp trụ tinh thần nói: "Ta đang tìm nương tử của cưới của mình, chính là kẻ mà lần trước ta nói với nàng trên Hoàng Hạc lâu. Võ công của ta là do nàng ấy dạy..."

    "Huynh hoài nghi hai chúng ta có cùng một sư phụ?"

    "Đúng vậy! Nàng có cảm thấy lộ số võ công của chúng ta phi thường tương tự hay không?"

    "Vâng, trước đó khi động thủ trong phòng quận chúa ta cũng phát giác ra điểm này. Hai chúng ta có thể là sư huynh muội chưa hề gặp mặt nhau!"

    Hô hấp của Dương Thu Trì gấp rút hẳn lên, vội hỏi: "Vậy... sư phụ của nàng đâu? Người ấy ở đâu? Có phải người ấy là nữ tử có ngoại hiệu là 'Bạch y nữ sát' không?"

    "Huynh không biết thì sao mà muội biết được a? Người chỉ dạy cho muội có hai tháng rồi bỏ đi ngay, hơn nữa đã là chuyện rất lâu rồi..."

    "A? Người đi đâu rồi?"

    Trầm Tuyết Phỉ lắc đầu: "Muội... muội không biết, thật đó, người cũng không thu muội làm đồ đệ, cũng không cho phép gọi là sư phụ, chỉ bảo muội gọi người là tỷ tỷ."

    "Nàng ấy tên gì? Dạy võ công cho nàng thế nào?
     
  15. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 55: Bối Phận
    ""Muội.... muội hơi lạnh...." Trầm Tuyết Phỉ rùng mình. Nàng chỉ mặc có một áo lót sát người, vừa rồi khẩn trương nên không cảm giác gì, hiện giờ tâm tình đã thoải mái, cho dù là nằm dựa gọn trong lòng Dương Thu Trì, toàn bộ lưng và đùi đều lộ ra ngoài, cộng thêm Dương Thu Trì không hề ôm nàng chặt, cho nên bắt đầu có cảm giác lạnh.

    Tiểu Nhị vội lấy từ bình phong ra cái áo khoác dài mềm mịn của Trầm Tuyết Phỉ mang đến. Dương Thu Trì tiếp lấy, giúp nàng khoác lên, đỡ nàng đến ngồi bên giường.

    Dương Thu Trì định tìm một cái ghế ngồi trước mặt nàng, nhưng ánh mắt khẩn cầu của Trầm Tuyết Phỉ khiến hắn nghe lòng nhũn ra, đành ngồi xuống cạnh giường, khẽ hỏi: "Hiện giờ cảm giác đỡ hơn chưa?"

    "Dạ...!" Trầm Tuyết Phỉ thấy hắn ngồi sát bên mình, vừa thẹn vừa mừng, cúi thấp đầu, hai tay nắm chặt vạt áo khoác. Nàng từ từ ngẩng đầu nhìn hắn, đôi mắt mở to lóng lánh: "Muội không biết tỷ tỷ tên gọi là gì, sau này mới biết giang hồ gọi tỷ ấy là 'Bạch y nữ sát'. Ngoại hiệu này có được là khi bọn giặc Trương huyết tẩy Phượng Dương thành, tỷ ấy vì cứu mọi người mà có."

    "Ta có nghe kể về chuyện này, lúc đó nàng cũng ở Phượng Dương sao? Lúc đó nàng phải còn nhỏ tuổi lắm a?"

    "Dạ, lúc đó muội còn chưa đến mười tuổi. Cha muội có hiệu buôn ở Phượng Dương, còn thế tiến của bọn Trương tặc rất hung mãnh, do đó năm đó cha mang muội và ca ca đến Phượng Dương tị nạn và lo liệu hiệu buôn. KHông ngờ bọn chúng công đánh Phượng Dương, huyết tẩy cả Phượng Dương thành, giết rất nhiều bá tánh. Muội còn nhớ lúc đó trong thành rất loạn, chỗ nào cũng có thảm cảnh khóc cha gọi mẹ. Kỵ quân Trương tặc cưỡi trên ngựa cao lớn giày xéo khắp nơi, thấy người là chém, trên đất đầy tử thi. Cả nhà muội bị lạc nhau, cha và ca ca không biết đi đâu, một mình muội đứng ở góc đường khóc ròng. Một tên quân Trương tặc nhìn thấy muội, đè muội xuống góc tường, định... định cởi quần áo muội, muội chỉ còn nhớ kẻ đó mặt mày dữ tợn, đầy xẹo, dùng sức xé bỏ áo quần muội,... muội... muội lúc đó còn chưa đến mười tuổi a...!"

    Dương Thu Trì giờ đã hiểu vì sao nàng cứ ảo giác thấy có nam nhân định làm nhục mình, đại khái chính là vì thời niên thiếu bị nạn tai này.

    Nói đến chỗ thương tâm, Trầm Tuyết Phỉ lại khóc, một lúc sau mới nói tiếp: "Muội còn nhớ lúc đó hai tay muội nắm chặt áo quần, hai chân cố sức đá đạp, cố sức lớn tiếng kêu cứu, nhưng không ai đến cứu muội... cho tới khi tỷ tỷ xuất hiện."

    Băng nhi xuất hiện rồi! Nếu như bạch y nữ sát đó chính là Băng nhi. Dương Thu Trì cảm thấy tim mình đập cựa nhanh, vội ngưng thần dỏng tai nghe.

    Trầm Tuyết Phỉ kể tiếp: "Tên giặc đó thấy không khống chế được muội, tức thời nổi nóng, vung đao định chém chết muội. Nhưng đao vừa giơ lên thì hắn đã ngã xuống đất, sau lưng có cắm một lưỡi đao nhỏ. Muội kêu rú lên, co rúc lại, chợt thấy một nữ tử mặc đồ trắng dính đầy máu, chưa quá 20 tuổi đang cưỡi một con ngựa hồng nhìn muội. Tiếp theo đó, nàng phi ngựa lại, cúi người ẵm muội lên lưng ngựa, mở đường máu chạy ra ngoài thành. Người không bao giờ dùng đến chiêu thứ hai để giết người, đoản kiếm tung ra thì hoặc là Trương tặc quân phải rụng đầu, hoặc là vỡ bụng đổ ruột, đều là một chiêu lấy mạng."

    "Nàng ấy là Bạch y nữ sát?"

    "Đúng vậy, biệt danh đó sau trận chiến này mà có. Người mang muội đến dưới một tháp đá ở ngôi chùa gần cổng thành, phóng phi trảo bám vào cửa thạch tháp, kẹp muội bay lên. Muội bấy giờ mới phát hiện trên đó đã có rất nhiều người, dường như đều là nữ nhân và em bé, đều khóc run bần bật. Người bỏ muội xuống rồi rởi đi, nhưng nhanh chóng quay về, sau cùng tìm một cái thang tiếp chúng muội xuống rồi yểm hộ chúng muội chạy ra ngoài thành. Trương tặc quân xông tới ngăn chúng muội đều bị người một kiếm đâm chết hoặc phóng phi tiêu bắn chết. CHờ chúng muội chạy ra ngoài thành rồi, người chỉ điểm phương hướng chạy cho chúng muội, rồi cưỡi ngựa xông trở lại vào thành. Chúng muội án chiếu phương hướng người chỉ, chạy đến một sơn cốc kín đáo trốn đi. Nơi đó đã có một số bá tánh ẩn trốn, hỏi thăm mới biết đều là do người cứu."

    "Vậy sao đó thì sao? Nàng ấy có trở lại không?"

    "Trở lại chứ, toàn thân đều là máu, quần trắng không còn nhìn ra bổn sắc nữa, lại mang theo rất nhiều nữ nhân và tiểu hài được cứu. Trời tối xong, người chỉ cho chúng muội phương hướng, nói bên đó không có bọn giặc Trương, tương đối an toàn, bảo chúng muội nhanh chóng li khai. Mọi người đều quỳ xuống khấu đầu tạ ơn, sau đó lục tục chạy đi, chỉ còn mình muội cô đơn đứng đó khóc, nhân vì muội không tìm được cha và ca ca, không biết đi đâu. Người giục ngựa tới hỏi tình hình, nói cha và ca ca của muội có thể là bị giết rồi, hỏi muội còn có chỗ nào để đi. Muội nói là Thư thành, người liền bảo vừa khéo thuận đường, liền đưa muội đi. Cứ như thế, người mang theo muội đến Thu thành. Trên đường hễ gặp nhóm giặc Trương lớn thì chúng muội cùng tránh, gặp nhóm nhỏ thì người giết sạch. Người không gấp đi đường, dọc đường đi khắp nơi khiêu chiến vũ sư thành danh, chưa bao giờ bại."

    "Do đó nàng cầu nàng ấy dạy nàng võ công?"

    Trầm Tuyết Phỉ lắn đầu: "Tự người dạy cho muội. Người nói muội có thể liều mạng phản kháng Trương tặc quân lăng nhục, người rất hân thưởng, dạy cho muội công phu phòng thân, sau này gặp sự tình như vậy không sợ nữa. Người dọc đườngdạy cho muội, cho đến khi đưa muội đến nhà ở Thư thành, tổng cộng hai tháng, sau đó người bỏ đi. Trong trận đồ thành ở Phượng Dương, cha và ca ca muội giả chết mới thoát kiếp nạn, sau đó trở về nhà ở Thư thành, thấy muội bình ra trở về đều rất vui. Muội chỉ nói gặp được người hảo tâm đưa về, cụ thể không nói chuyện tỷ tỷ. Người trong nhà đều không biết muội có võ công, bỡi vì cha nói con gái không thể luyện thứ đó, cho nên muội chỉ lén luyện."

    "Võ công của nàng ấy cao tuyệt, dạy nàng liên tục hai tháng đã đủ cho nàng dùng cả đời rồi, từ đó về sau nàng không bị ai làm nhục nữa đúng không?"

    Trầm Tuyết Phỉ nhìn ra ngoài cửa sổ, ngẩn ra một hồi mới nói: "Trước đây thì vậy, nhưng khi muội vào vương phủ rồi thì không đúng nữa. Sở vương, Ninh phi và quận chúa thường đến tẩm cung làm nhục muội, xé bỏ quần áo muội, nắm tóc muội, cởi quần muội. Muội khóc thét định dùng công phu phản kháng, nhưng cho dù muội có đánh thế nào bọn họ đều không thụ thương. Muội định chạy cũng chạy không thoát, thật là kỳ quái. Muội thường nghĩ chẳng rõ có phải công phu tỷ tỷ dạy là giả hay không, sao lại không hiệu quả? Nếu như đánh không chết, thì hạ độc thử xem sao, do đó muội mới nghĩ đến biện pháp hạ độc."

    Dương Thu Trì thấy nàng bắt đầu ngơ ngẩn, vội lắc cánh tay nàng: "Tuyết Phỉ, đó là điều chứng minh mọi cái nàng nhìn đều là ảo giác. Nàng sản sinh ảo giác rồi sử dụng võ công đối với nhân vật đó, thì chẳng khác gì đánh quyền vào không khí vậy, đương nhiên là không có hiệu quả. Nếu không, Sở môn và bọn họ đều là phàm phu tục tử, e rằng không chịu nổi Lan hoa chỉ của nàng. Nàng trước đó khi ám sát Vương Quốc Tử, công phu đó quả là dữ dội đó nghe! Hì hì."

    Trầm Tuyết Phỉ e thẹn cười, túm chặt áo bào, hỏi: "Huynh sao lại gặp được tỷ ấy?"

    Dương Thu Trì thở dài: "Nếu như hai chúng ta nói đều là cùng một người, thì bạch y nữ sát dạy nàng võ công đó chính là vợ chưa cưới của ta!"

    "A? Vậy... nhưng tỷ ấy lớn hơn huynh đến vài tuổi mà!"

    "Đúng, mới đầu ta gọi nàng ấy là tỷ tỷ, sau đó chúng ta yêu nhau, ta gọi nàng ấy là Băng nhi..., đúng rồi, tỷ tỷ dạy nàng võ công đó có nói là nàng ấy tên gì không?"

    "Không nói, người chỉ bảo muội gọi người là tỷ tỷ, ngay cả họ cũng không nói. Nhưng mà... nhưng mà..."

    "Nhưng mà làm sao?"

    Trầm Tuyết Phỉ ai oán: "Nếu người là vợ của huynh, vậy... vậy muội chẳng phải là trở thành sư điệt của huynh rồi sao?" Nghĩ đến việc khó khăn lắm mới tìm được người làm mình động lòng, không ngờ lại xảy ra vấn đề về bối phận, nàng bát đầu trách ông trời sao đối với nàng bất công! Lòng nàng chua sót vô cùng, nhịn không được sụt sùi khóc nấc lên.
     
  16. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 56: Tiếng Pháo
    Dương Thu Trì căn bản không nghĩ xa như vậy, thấy nàng khóc ròng như vậy mà không biết phát sinh sự tình gì, cũng không biết an ủi ra sao.

    Tiểu Nhị là nha hoàn bồi giá theo Trầm Tuyết Phỉ, theo Trầm Tuyết Phỉ nhiều năm, biết tâm tư của nàng, vội bước lên kề tai nói nhỏ: "Nương nương, bạch y nữ sát đó khi dạy võ công cho người có thu người làm đồ đệ không?"

    "Không có a..., đúng! Đúng đúng!" Trầm Tuyết Phỉ mừng rỡ, ngước mắt đầy lệ lê nhìn tiểu nhị, lại vui vẻ nói với Dương Thu Trì: "Không có, đúng ra, người chỉ bảo ta gọi tỷ tỷ, không thu ta làm đồ đệ. Do đó, ta và chàng không phải là quan hệ sư và điệt nữa rồi! Đúng không? Hi hi hi!"

    Dương Thu Trì thấy nàng lúc thì khóc lúc thì cười thì ra là vì chuyện này, buồn cười nói: "Đúng a, cho dù nàng ấy là vợ ta, nhưng nàng ấy cũng không chính thức thu nàng làm đồ đệ. Nàng không thể xem là học trò của nàng ấy được, do đó chúng ta ngang vai vế, nếu nàng thích thì cứ gọi ta là Thu Trì ca."

    "Dạ...! Thu Trì ca!" Trầm Tuyết Phỉ hoa lê đọng nước mưa, ngọt ngào gọi.

    Dương Thu Trì lập tức như có điện xẹt qua người, vội nói: "Đêm đã khuya rồi, nàng ngủ đi!"

    Trầm Tuyết Phỉ nghe thế lập tức túm lấy tay của hắn: "Không! Muội không cho huynh đi! Thu Trì ca... muội sợ!"

    "Không phải là có tiểu hắc ở cùng nàng rồi sao?"

    "Không! Muội cứ muốn huynh ở cùng muội!" Trầm Tuyết Phỉ nũng nịu vòi vĩnh, nhưng lại cảm thấy có phần khó xử cho hắn, vội nói: "Hay là huynh chờ muội ngủ xong rồi hẳn đi, được không?"

    Dương Thu Trì thấy đôi mắt đáng thương của nàng nhìn mình, lòng mềm ra định đồng ý, nhưng cái bẫy ôn nhu hắn có thể chống được hay không không biết, nhưng đừng thử lúc nào hay lúc nấy, bèn mượn cớ: "Được thì được, nhưng mà nếu có người biết ta đêm khuya ở trong tẩm cung của nàng, thì..."

    "Vậy huynh mang muội đi! Chúng ta chạy khỏi vương phủ thôi! À..., muội theo huynh đi tìm tỷ tỷ vợ huynh!"

    "Hả?" Dương Thu Trì nhất thời không kịp phản ứng đối với quyết định của nàng.

    "Lần trước huynh không nói với muội là tại sao muội không chạy khỏi chỗ lạnh lùng này rồi hay sao? Cha muội và ca ca muội đã chết, muội không có gì phải lo lắng nữa."

    Dương Thu Trì lúc đó khuyên nàng như vậy, nhưng hiện giờ hắn đã cảm giác Trầm Tuyết Phỉ đã động chân tình với mình, điều này không khỏi khiến hắn phải nghĩ lại. Hắn không muốn làm tổn thương con tim của Trầm Tuyết Phỉ lúc này, vì thân thế của nàng đã quá bi thảm rồi.

    Trầm Tuyết Phỉ thấy mặt Dương Thu Trì lộ tâm tình bất định, tựa hồ như có chút gì đó do dự, cũng đoán được ý nghĩ trong lòng hắn, vội nói: "Muội biết võ công, không trở thành nổi vướng bận của huynh đâu. Sau này tìm được vợ huynh rồi, muội... muội cũng sẽ không để tỷ ấy khó xử. Tỷ ấy là ân nhân cứu mạng, nếu tỷ ấy muốn đuổi muội, như vậy muội... muội sẽ li khai. Nếu tỷ ấy dễ dàng chấp nhận, muội... muội cứ làm muội muội của huynh, dù gì... muội... muội cũng chỉ muốn đi theo bên người huynh. Như thế tâm lý của muội ổn hơn. Đúng rồi, huynh vừa rồi nói không phải đã đáp ứng muội, định giúp muội trị bệnh hay sao? Muội không theo huynh, huynh làm sao trị bệnh cho muội? Lời của huynh nói ra không chịu giữ hả?"

    Dương Thu Trì đáp: "Ta nói ra đương nhiên phải giữ lời, yên tâm, ta sẽ giúp nàng trị lành bệnh. Chỉ là, vợ của ta ở đâu ta còn chưa biết, thiên hạ rộng lớn thế này đi tìm ở đâu bây giờ? Hơn nữa, bên ngoài binh hoang mã loạn, chúng ta có thể đi về đâu chứ? Lỡ khi gặp phải Trương tặc quân, võ công của chúng ta không bằng vợ ta..., a không, còn chưa biết là có đúng hay không, dù sao cũng không băng bạch y nữ sát, chúng ta không có bản lãnh thoát khỏi vòng vây thiên quân vạn mã, như vậy chẳng phải là chết hết chín phần rồi sao?"

    Nhãn thần của Trầm Tuyết Phỉ tối lại, từ từ bỏ cánh tay Dương Thu Trì ra: "Huynh đi đi, ... muội không sao rồi."

    Dương Thu Trì đưa tay kéo tay nàng, nàng hất mạnh ra, quay đầu đi chỗ khác lạnh lùng nói: "Huynh sao còn chưa đi? Huynh không phải là sợ người khác thấy được đi báo vương gia, chém đầu huynh sao? Muội dù sao cũng là phi tử của vương gia đó!"

    "Tuyết phỉ! Nghe ta nói này, ta không phải là có ý đó...."

    "Vậy huynh có ý gì? Huynh nếu như đã không thích muội, không muốn ở cạnh bên muội, lại chạy đến đây chọc muội làm gì? Muốn đem muội làm trò cười à? Xem muội cầu huynh... thì huynh mới... vui lòng sao? Hay là tưởng...." Nói đến đây, lời nàng đã nghẹn lại, không tiếp tục được nữa.

    Dương Thu Trì đưa tay từ phía sau ôm đôi vai ngọc của nàng, định kéo nàng vào lòng. Trầm Tuyết Phỉ lắc lư người định thoát ra.

    "Tuyết Phỉ, nghe ta nói này!" Dương Thu Trì đưa một tay ra ôm giữ nàng, hạ giọng nói: "Nàng là một cô nương tốt, tâm địa thiện lương, nhàn tĩnh đoan trang, là nam nhân ai mà không thích. Ta sao lại không thích cùng nàng ở chung một chỗ chứ?"

    Nghe lời này, Trầm Tuyết Phỉ không còn giãy ra nữa, nghẹn ngào nói: "Thế sao vừa rồi huynh..."

    "Ta là có sao nói vậy, hiện giờ ở bên ngoài binh hoang mã loạn, có tiền cũng không mua được cái ăn, chúng ta tự nhiên chạy ra khỏi thành nguy hiểm lắm. Ta và biểu đệ chạy nạn tới Vũ Xương dọc đường đã hiểu sâu sắc điều này, thật đó. Rất may là Vũ Xương còn có Sở vương, số lượng Minh quân cũng không ít. Chúng ta tạm thời ở lại vương phủ trước, ít nhất hiện giờ nơi đây an toàn."

    "Huynh không sợ Sở vương và người khác biết hay sao?"

    Dương Thu Trì hạ giọng: "Kỳ thật ta không sợ, Sở vương hai năm nay không bước đến tẩm cung của nàng, cũng không có ai quản nàng. Chúng ta cẩn thận một chút thì người khác sẽ không biết đâu. Cho dù có biết thì làm thế nào? Giỏi lắm thì chúng ta bỏ đi là xong! Bằng vào bản lãnh của hai ta, không xông ra khỏi thiên quân vạn mã nhưng vẫn mở đường máu chạy khỏi mấy trăm hộ vệ bảo vệ vương phủ nhỏ nhoi này vẫn được chứ?"

    "Thu Trì!" Trầm Tuyết Phỉ dựa hẳn vào lòng hắn, "Vậy... vậy chàng hôm nay đừng đi nữa nhé?"

    Nghe lời thiếu nữ e ấp và đáng thương lưu giữ, cộng thêm thiếu nữ này xinh đẹp như vậy, chỉ mặc trong người có cái áo lót như vậy, chỉ cần một động tác là ngọc thể phơi bày trước mắt hắn.... Tim Dương Thu Trì đập loạn, hắn không dám đối ánh mắt như lửa của Trầm Tuyết Phỉ, cúi thấp đầu, không ngờ nhìn thấy gò ngực trấn ngần của Trầm Tuyết Phỉ và rảnh ngực cực sâu, càng làm cho cổ nóng ran.

    Hắn gian nan nuốt nước bọt, vừa định lên tiếng, chợt nghe tiếng nổ liên hồi, toàn bộ đất trời đều chấn động!

    Trầm Tuyết Phỉ kêu lên cả kinh, nhào hẳn vào lòng Dương Thu Trì, ôm chặt hắn: "Cái gì vậy...?"

    Tiểu Nhị hoảng sợ giật nãy ngừơi, vô thức trốn sau lưng Dương Thu Trì, tiểu hắc cẩu thì không vội không vàng, cảnh giác ngẩn đầu nhìn tứ xứ.

    "Không biết! Dường như, dường như là tiếng pháo...!"

    Lại có một loạt tiếng nổ lớn liên tiếp , loại anh thanh này không phải là tiếng sấm, nhân vì ngoài cửa sổ căn bản không thấy chớp. Ngoại trừ tiếng pháo ra, hắn không thể nghĩ ra được tiếng động gì khác.

    "Pháo thanh? Vì sao lại có tiếng pháo?" Trầm Tuyết Phỉ ngẩn đầu nhìn Dương Thu Trì, hai người dường như đồng thời nghĩ ra một vấn đề: Trương tặc quân đã tiến công Vũ Xương rồi?

    Dương Thu Trì nói khẽ: "Tuyết Phỉ, nàng hãy nhanh chóng mặc quần áo vào, tình huống dường như không ổn!" Nói xong hắn buông nàng ra, bước đến cửa sổ, mở ra nhìn, thấy một góc trời đỏ rực, nhiễm hồng của nửa trời không, tự hồ như nơi đó đã bốc hỏa. Hắn dỏng tai nghe, phân biệt phương hướng khác, liền nghe một loạt tiếng nổ lớn, chấn đến giấy cửa sổ kêu sàn sạt.

    Trầm Tuyết Phỉ được Tiểu Nhị phục dịch mặc áo quần vào, bước nhanh đến cạnh Dương Thu Trì, khẩn trương giữ chặt cánh tay của hắn: "Là Trương tặc quân phải không?"

    "Không rõ, nhưng đích xác là rất giống tiếng pháo, từ Bắc thành truyền tới."

    "Bắc thành? Trương tặc quân không phải là ở Hoàng châu phía nam hay sao? Sao lại xuất hiện ở phía bắc?"

    "Đúng a, do đó ta cũng cảm giác kỳ quái. Ta và Biểu đệ từ Hoàng châu chạy tới, cách hiện giờ không quá nửa tháng, sao Trương tặc quân đã xuất hiện ở phía bắc rồi? Chẳng lẽ không phải là quân của Trương Hiến Trung, mà là Lý Tự Thành đánh tới rồi hay sao?"

    Dương Thu Trì hỏi câu này chẳng khác gì hỏi kẻ mù, vì Trầm Tuyết Phỉ nhất mực sống trong vương phủ, hai năm nay chưa được phép ra khỏi cửa, trừ khi mỗi ngày có người hầu đem cơm từ nội thiện phòng đến rồi thỉnh thoảng nói chuyện vài lời. Không ai để ý đến các nàng, bên ngoài rốt cuộc phát sinh điều gì, các nàng hầu như không hề biết.

    Hai người đang lo ngại, thì ở xa có tiếng gọi truyền tới: "Biểu ca... biểu ca huynh ở đâu?"

    Là tiếng gọi của Quách Tuyết Liên. Cô nàng hôm nay bị rút đi tuần về, Dương Thu Trì phải tìm Trầm Tuyết Phỉ, do đó để nàng ở lại yến tiệc hôn lễ đảm nhiệm cảnh giới.

    Dương Thu Trừ vội gọi: "Tuyết Liên! Chúng ta ở đây!"

    Nhờ có âm thanh, Quách Tuyết Liên cuối cùng tìm được tẩm cung của họ, thần sắc hoảng hốt: "Biểu ca! Không xong rồi...., Trương tặc quân... Trương tặc quân công thành rồi!"
     
  17. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 57: Mua Phòng Đào Hầm Tránh Chiến Loạn
    Dương Thu Trì cả kinh hỏi: "Trương tặc quân không phải là ở Hoàng châu phía nam hay sao? Tin tức của đệ chính xác không?"

    Quách Tuyết Liên thở hỗn hễn mấy hơi, gật đầu xác nhận: "Thiên chân vạn xác! Vừa rồi... quan cửa thành phía bắc cưỡi ngựa về báo, Vương gia và đô chỉ huy sứ đều ở trong hôn khánh. Được tin tức, vương gia... vương gia sợ đến nỗi ngồi bệt xuống bàn tiệc, đô chỉ huy sứ đã khẩn cấp đi tra xét rồi..."

    Dương Thu Trì trầm ngâm: "Đô chỉ huy sứ của Hồ Quảng đều không hay tin gì về Trương tặc quân tiến gần Vũ Xương. Trương tặc quân đến quá nhanh, xem ra đây là cánh quân tiên phong của chúng, hư trương thanh thế để làm trong thành loạn thôi, không nhất định sẽ công thành mạnh mẽ vào lúc này."

    Trầm Tuyết Phỉ hỏi: "Làm sao bây giờ? Hiện giờ chúng ta chạy khỏi thành hả?"

    "Nếu như Trương tặc quân công thành, vậy cổng thành khẳng định đã đóng rồi, chúng ta hiện giờ e là ra ngoài không được. Nàng thu thập đồ đạc chuẩn bị trước. Biểu đệ, đệ dẫn tiểu hắc cẩu ở đây bảo hộ nương nương, ta đi dò la tin tức."

    Vương phủ đã loạn thành một đoàn. Lưu Dũng thần sắc vô cùng khẩn trương lo bố trí phòng ngự, nhưng y biết một khi thành phá thì đội hộ vệ 500 người của y căn bản chẳng chống được một đòn, chẳng thể bảo vệ an toàn cho vương phủ được. Trong lòng y cũng bắt đầu tính toán, một khi Trương tặc quân tiến vào thành, y nên ứng đối thế nào.

    Dương Thu Trì đến chỗ Lưu Dũng xác nhận tin tức vừa rồi của Quách Tuyết Liên, xong ra khỏi vương phủ đi xem xét tình hình. Trên đường chỗ nào cũng có bá tánh thần sắc hoảng hốt, thỉnh thoảng thấy đội ngũ Minh quân kéo đến tường thành, nhưng mặt mày đầy vẻ kinh hoảng. Dương Thu Trì không tránh khỏi lo âu, dựa vào quân đội như vậy, số lượng ít như vậy thì làm sao mà ứng đối với đội hổ lang chi sư của Trương tặc quân chứ.

    Gần cổng thành đã bị giới nghiêm, Dương Thu Trì móc thẻ bài hộ vệ của vương phủ ra, dễ dàng thông qua. Càng gần tường thành, tiếng pháo càng dữ dội, điếc hết cả tai. Rất nhiều nhà dân quanh đó đã nổi lửa, xem ra là Trương tặc quân tiềm phục trong Vũ Xương làm nội ứng thừa cơ phóng hỏa, toan tính làm loạn sự phòng thủ trong nội thành. Đội thủy long của nha môn và Minh quân đang khẩn trương cứu hỏa, nhưng cứu chỗ này thì chổ khác lại bốc lửa, loạn thành một đoàn.

    Dương Thu Trì tìm một tướng lĩnh Minh quân dò tin, tướng lĩnh đó nhìn thẻ bài của hắn, cho hắn biết là ở ngoại thành xem ra là Trương tặc quân, nhưng do trời tối nên nhìn không rõ, không dám ra thành nghênh địch. Rất may là địch quân chỉ bắn pháo vào tường thành, không hề tiến công. Và do ở Vũ Xương Minh quân chỉ có ba vạn người, nên đã phái bát bách lí gia cấp thỉnh cầu viện binh từ Ma thành.

    Sau khi dò la rõ ràng xong, Dương Thu Trì trở về vương phủ, đến tẩm cung của Trầm Tuyết Phỉ.

    Nha hoàn Tiểu Nhị đã thu thập xong đồ tế nhuyễn chuẩn bị chạy nạn, thấy Dương Thu Trì trở về, ba cô gái vội bước tới hỏi tình hình, hắn đáp: "Trương tặc quân không biết làm trò quỷ gì, chỉ bắn pháo không công thành. Trong thành có rất nhiều chỗ bị người phóng hỏa, bên ngoài rất loạn, chỉ có trong vương phủ là an toàn. Cổng thành đã giới nghiêm, trước tình huống không rõ ràng, chúng ta tạm thời ở trong vương phủ xem tình hình rồi hẳn tính."

    Lúc này nhân tâm trong vương phủ bàng hoàng, chẳng có ai đến tẩm cung tìm Trầm Tuyết Phỉ. Dương Thu Trì bảo nàng an tâm ngủ, còn hắn thì trải chiếu dưới đất canh chừng. Quách Tuyết Liên tuy là nữ, nhưng Trầm Tuyết Phỉ và Tiểu Nhị không biết, nên hắn cho nàng qua sương phòng cách vách ngủ.

    Có Dương Thu Trì hộ vệ bên cạnh, Trầm Tuyết Phỉ an tâm hơn.

    Đêm đó tiếng pháo nổ dồn, mọi người đều không ngủ được. Đến trời hừng sáng, tiếng pháo dừng lại, mọi người mới mơ hồ chợp mắt được một chút.

    Sau khi trời sáng, Dương Thu Trì lưu lại tiểu hắc cầu và Quách Tuyết Liên thủ hộ Trầm Tuyết Phỉ, còn mình rời khỏi vương phủ dò la tin tức.

    Trong thành đầy tin đồn, có người nói là đô chỉ huy sứ, bố chánh sứ cùng các cao quan đều tự sát hết rồi, có kẻ nói nước trong thành đều bị hạ độc, còn nói Minh quân làm phản giết rất nhiều người, không thể phân biệt đầu là thật đâu là giả, nên người trong thành càng bàng hoàng hơn. Cửa thành đã phong bế giới nghiêm, trọng binh thủ hộ, không cho ai ra vào. Ở cửa thành cũng tụ tập rất nhiều bá tánh mang theo đồ đạc chuẩn bị xuất thành, nôn nóng chờ được cho ra

    Dương Thu Trì đem tình hình về báo lại, ba cô gái đều khẩn trương hỏi chủ ý của hắn.

    Dương Thu Trì nói: 'Minh quân trong thành chỉ có ba vạn, căn bản không ngăn được Trương tặc quân cường công. Điểm này nội ứng Trương tặc quân nhất định đã báo cáo ra ngoài rồi. Nghe nói Trương tặc quân rất giỏi giương đông kích tây đánh du kích, tìm chỗ yếu đã đánh vào, tuyệt đối không bỏ qua miếng mồi béo bở Vũ Xương này. Xem ra sớm muộn gì Trương tặc quân cũng công đánh Vũ Xương, hơn nữa sẽ nhanh chóng phá thành. Chỉ có điều tối qua chỉ bắn pháo không công thành, không rõ là chúng đang làm trò gì ở ngoài. Nhưng mà đối với lão bá tánh chúng ta, điều cần nhất hiện giờ là làm thế nào vượt qua trường binh kiếp này."

    Trầm Tuyết Phỉ đã trải qua vụ đồ thành ở Phượng Dương, dẫn đến di chứng tinh thần phân liệt. Khi nghĩ đến thảm cảnh khi xưa, lòng nàng không khỏi lo sợ. Tuy nàng biết võ công, nhưng biết là đứng trước thiên quân vạn mã thì lực lượng cá nhân chả là gì cả. Nàng nói: "Chúng ta... chúng ta hay là chạy ra ngoài đi?"

    "Hiện giờ chạy cũng không thoát, cửa thành đã bị phong tỏa giới nghiêm rồi, không cho ai ra ngoài. Xem ra là đề phòng Trương tặc quân thừa cô đánh vào thành."

    "Vậy làm sao bây giờ?"

    Dương Thu Trì cũng vừa trải qua vụ đồ thành ở Hoàng châu, thường suy nghĩ nếu gặp phải tình cảnh như vậy thì nên ứng đối thế nào. Hắn suy gẫm một chút rồi đáp: "Trương tặc quân tiến thành thường sẽ đốt giết cướp bóc, phòng óc chẳng trốn được đâu. Ba nữ nhân bọn nàng cho dù là giả thành nam nhân, nhưng diện mạo quá đẹp không giống. Hơn nữa Trương tặc quân đã phòng chuyện này, sẽ lục xét từng người một, do đó có giấu cũng không được. Chạy ra không phải là biện pháp, bên ngoài binh hoang mã loạn, không có cái ăn uống, mạng người như cỏ rác, bị người giết bị người cướp nhiều lắm, ở trong thành này an toàn hơn, do đó, biện pháp tốt nhất là trốn tránh!"

    "Trốn? Trốn ở đâu bây giờ?" Trầm Tuyết Phỉ hỏi.

    Dương Thu Trì đưa tay chỉ xuống đất: 'Đào hầm! Đào địa đạo, tích trữ lương, không xưng... khụ khụ... đơn giản một câu là đào địa đạo ẩn trốn. Đồ thành chỉ là tình trạng hỗn loạn sau khi phá thành mà thôi, nhiều lắm chỉ ba ngày, không thể nhất mực giết sạch hết được. Bất quản là ai chiếm Vũ XƯơng, trật tự trong thành sớm muộn sẽ khôi phục. Chờ qua hai ba ngày, chúng ta an toàn rồi."

    Ba cô gái cùng gật đầu, Trầm Tuyết Phỉ lại hỏi: "Đào ở đâu bây giờ? Vương phủ sau này ắt sẽ bị Trương tặc quân chiếm lĩnh, vừa lộ diện là bị bắt ngay, tốt nhất là ra ngoài mua nhà dân, sau đó đào hầm. Tiền mua phòng do muội xuất ra, chút trang sức của muội ở đây có thể bán."

    Dương Thu Trì gật đầu: "Chủ ý không tệ, hiện giờ mọi người đều gấp ra khỏi thành, biết Trương tặc quân một khi phá thành, nhà cửa e là sẽ bị tiêu tan, lúc này bán xem ra còn có chút lợi, do đó chúng ta có thể mua được nhà tốt."

    Trầm Tuyết Phỉ vội mở gói hành trang do Tiểu Nhị thu thập, thấy chỉ có mấy lượng bạc vụn và một số châu báu trang sức, đều là vật bồi giá khi xưa. Cha Trầm Tuyết Phỉ tuy đã từng là đại phú hào, nhưng vì chuộc cho con trai khỏi tội sung quân vĩnh viễn, đã tiêu hết mọi gia sản, cho nên không có bao nhiêu tiền bồi giá cho Trầm Tuyết Phỉ. Trong khi đó Sở vương nổi danh là con quỷ keo kiệt, đương nhiên không cho nàng tiền bạc gì.

    Dương Thu Trì nói: "Những châu báu trang xuất này hiện giờ bán không được bao nhiêu tiền, e rằng mấy tiệm bạc đã đóng cửa chuẩn bị chạy hết rồi, không chịu cầm đâu. Chúng ta không cần phải mua hào trạch đại viện gì, vì đó sẽ trở thành mục tiêu cướp bóc tìm kiếm của Trương tặc quân, cứ đi mua nhà dân bình thường thôi. Ta và biểu đệ đi nghe ngóng coi giá cả phòng ốc bao nhiêu rồi tính sau."

    Dương Thu Trì sở dĩ kéo Quách Tuyết Liên đi, là vì hắn xuyên việt hai trăm năm sau, không biết giá cả thế nào. Cộng thêm hắn không thích trả giá, người ta nói bao nhiêu thì hay bấy nhiều, trong khi đó hiện giờ mỗi phân tiền đều rất quý. Quách Tuyết Liên xuất thân cùng khổ, giao trả giá thích hợp hơn.

    Dương Thu Trì lưu lại tiểu hắc khẩu thủ hộ Trầm Tuyết Phỉ, sau đó mang Quách Tuyết Liên rời khỏi vương phủ.

    Quả nhiên không như sở liệu, những bảng rao "nhà to bán gấp, đại hạ giá" đầy rẫy khắp nơi. Căn cứ kinh nghiệm đồ thành ở Hoàng châu, hắn không mua những phòng ở hai bên đường lớn, vì rất dễ bị đốt cháy cướp bóc hoặc lục xoát nhất. Một mồi lửa là tiểu. Hắn ưu tiên chọn những nhà bằng gỗ cứng, hơn nữa cự li giữa các nhà khá xa, tránh khỏi bị liên lụy.

    Kinh qua suy đi tính lại, hắn xác định một trạch viện nhỏ ở dưới Trường Xuân sơn, là nhà ở biệt lập, hàng xóm khá xa, làm bằng gạch, gần đó không có chất dễ cháy, và cách Sở vương phủ không quá xa, có thể nhanh chóng chuyển tới đây.
     
  18. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 58: Mai Mối Nạp Thiếp
    Đây là một trạch viện có hai cửa, vườn không lớn nhưng rất bàng phẳng, góc tường có trồng hoa cỏ, ở giữa có ngôi nhà gạch hai tầng, dưới lầu là phòng khách và hai sương phòng, trên lầu có phòng ngủ chính, cầu thang nối với cạnh đại sảnh. Phòng ngủ trên lầu gồm cả lớn và nhỏ, nhỏ do nha hoàn và người hầu ở, lớn là chỗ cho chủ nhân. Phòng ngủ của chủ nhân rất lớn, gồm giường bát bộ, đồ gỗ được làm rất tốt.

    Trong vườn còn có dãy nhà ngang, đó là nhà bếp và kho. Xuyên qua phòng khách, phía sau là vườn rau nhỏ, ở tường có cây ngân hạnh, bên cạnh có miệng giếng. Chủ nhân nói giếng nước ở đây có bốn mùa, đông ấm hè mát.

    Khi hỏi giá tiền, chủ nhân do bán gấp đổi thành tiền khi mở thành dễ chạy nạn đao binh, cho nên nói giá thật là bạc trăng bốn chục lượng.

    Dương Thu Trì trước khi xuyên việt đến đây là Trấn Quốc công, tiếp thu toàn bộ gia sản của Kỷ Cương và các cự phú khác, có thể nói là giàu nứt bố đổ vách. Tuy xuyên việt đến đây rồi thân không văn tiền, suýt đói chết, nhưng sinh hoạt phú hào trường kỳ khiến hắn chẳng có khái niệm gì đối với tiền, do đó cũng thấy trạch viện này không tệ mà chỉ có 40 lượng bạc, cảm thấy rất đáng giá. Hắn vừa định đáp ứng thì Quách Tuyết Liên đã nháy mắt với hắn lia lịa, liền im miệng không nói gì.

    Quách Tuyết Liên bắt đầu chỉ đủ thứ khuyết điểm của căn nhà này, nói đông nói tây nói đến cuối cùng chủ nhân phải khổ sở hạ giá. Nhất mực cho tới 30 lượng, khi thấy chủ nhân sắp khóc tới nơi, Dương Thu Trì không nhẫn tâm ép giá nữa, liền giơ tay ngăn Quách Tuyết Liên tiếp tục chỉ chỗ tệ, đồng ý mua, móc từ trong người ra ba lượng bạc làm tiền đặc cọc, nói trong vòng ba ngày sẽ giao đủ. Chủ nhà liền làm giấy biên nhận đưa cho Dương Thu Trì.

    Sau khi rời khỏi, Quách Tuyết Liên oán trách: "Biểu ca, huynh không thấy y gấp bán nhà sao? Nếu để từ từ, khẳng định có thể trả giá được 25 lượng, thậm chí còn ít hơn!"

    "Thôi vậy được rồi, người ta cũng không sống vui gì."

    "Lão gia thật là tốt bụng, cái đó em biết," Quách Tuyết Liên đỏ mặt khẽ nói, "Án theo lý mà nói, thì trạch viện này nếu là thời thường thì ít nhất phải tám chục lượng. Nhưng trong thời binh hoang mã loạn thế này, Trương tặc quân sẽ công thành nay mai, đến lúc đó một mồi lử thiêu rụi cũng chẳng bán được bao nhiêu tiền. Với cái giá đó, chúng ta có thể hỏi mua các trạch viện lớn hơn nhiều. Hơn nữa, chúng ta mua thì y có tiền, sau này phòng bị thiêu rồi bạc của chúng ta cũng bị thiêu theo."

    Dương Thu Trì thở dài: "Đúng a, nhưng nguyện cho căn nhà này có thể giúp chúng ta thoát kiếp nạn. Như vậy cũng đáng rồi. Ai.... Mau về nghĩ biện pháp tìm người bán trang sức thôi."

    Hai người vừa về đến vương phủ, vừa tiến vào nội phủ thì tuần vệ trực ban đã báo Dương Thu Trì rằng tiểu quận chúa Chu Phượng Đức tìm hắn, bảo hắn đến ngay.

    Tiểu quận chúa tìm? Chuyện gì vậy nhỉ? Có lẽ nào liên quan đến chuyện hắn cứu nàng ta? Dương Thu Trì để Quách Tuyết Liên đi vào tẩm cung của Trầm Vương Phi thông báo tin tức, còn hắn thì vừa đoán già đoán non vừa đến tẩm cung của tiểu quận chúa.

    Nơi này lớn và khí phái hơn tẩm cung của Trầm Tuyết Phỉ nhiều. Dương Thu Trì móc yêu bài ra trình, người hầu giữ cửa biết đây là vị ân nhân cứu mạng của chủ nhân, nên lời nói khách khí phi thường, dẫn Dương Thu Trì vào trong. Xuyên qua đình đài lầu các, hoa viên giả sơn, cuối cùng đến tẩm cung của tiểu quận chúa. Sau khi thông báo đã vào, chút sau tiểu quận chúa đã tự thân ra tiếp.

    Dương Thu Trì vội khom người thi lễ: "Hộ vệ Dương Thu Trì tham kiến quận chúa."

    "Không cần đa lễ!" Chu Phượng Đức vui vẻ nhìn Dương Thu Trì: "Dương hộ vệ, thỉnh tiến vào!" Rồi tự thân vén rèm cửa cho Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì giật nảy người, hoảng hốt xua tay: "Cái này... cái này không được, tiểu nhân không chịu nổi đâu a."

    "Có gì đâu mà chịu không được, ngươi cứu mạng của vợ chồng ta mà! Mau tiến vào đi!" Nói xong nàng ta túm cánh tay Dương Thu Trì kéo vào trong.

    DƯơng Thu Trì không dám tránh, ngoan ngoãn cúi người tiến qua rèm cửa, tiếp đó chuyển thân khom người đứng một bên.

    Chu Phượng Đức cũng vào phòng theo, nhìn Dương Thu Trì cung kính như vậy che miệng cười: 'Dương hộ vệ, coi bộ dạng khẩn trương của ngươi vậy kìa, sao lúc cứu ta uy phong quá vậy, còn bây giờ lại như con ốc sên con thuần khiết. hi hi hi."

    Nói đến chuyện này, Dương Thu Trì không tự chủ liếc nhìn vào gò ngực cao vòi vọi của tiểu quận chúa, nhớ lại lúc Chu Phượng Đức kinh khủng không che song nhũ trần trụi, lộ ra hai bầu vú trắng ngần như phấn dồi, da dẻ mịn màn mơn mởn, tức thời cảm giác tim đập nhanh hơn, vội vã cúi đầu.

    "Phu quân ta thụ thương, nhất mực ở nội đường điều dưỡng, do đó không thể tự thân đến cảm tạ." Tiểu quận chúa vừa nói vừa đến giữa phòng ngồi xuống, nhìn Dương Thu Trì một cái, trách: "Ê, ngồi xuống đi chứ! Đứng ngẩn ra đó làm gì? Không mệt hả? anh chàng này!"

    Dương Thu Trì vội bước tới ghế dành cho khách ở một bên ghé người ngồi xuống: "Quận chúa tìm tại hạ có chuyện gì sao?"

    "Không có chuyện gì không tìm ngươi được sap?" Tiểu quận chúa cười cười nhìn hắn.

    Tim Dương Thu Trì đập rộn, hắn cúi đầu: "Đương nhiên... đương nhiên là được ạ."

    "Ừ, như vậy tốt, ngươi là người ở đâu? Thành thân chưa? Học công phu từ ai?" Tiểu quận chúa hỏi một loạt vấn đề.

    "Cái này ... tôi là người Kỳ châu, còn chưa thành thân, nhưng đã đính hôn rồi, chỉ là... chỉ là vợ không thấy đâu nữa..., công phu của tôi...."

    "Hi hi, ha ha ha, hì hì hì", tiểu quân chúa che miệng cười gập cả người, ngón tay trắng muốt chỉ Dương Thu Trì, "Ngươi... ngươi thật là khôi hài! Vợ đâu không thấy nữa! Ngươi làm sao thế! Ha ha ha, cười chết ta thôi..."

    "Lúc trước Trương tặc quân huyết tẩy Kỳ châu, tôi và vợ bị loạn quân làm lạc nhau, tôi mang biểu đệ chạy nạn khắp nơi, đến Vũ Xương này, do đó không biết vợ đang đi nơi nào."

    Tiểu quận chúa vội thua lấy nụ cười, khẽ ho một tiếng, nói: "Xin... xin lỗi, ta không biết là như vậy."

    Dương Thu Trì cười khổ: "Không hề gì, đa tạ quận chúa quan tâm."

    "Vậy võ công của ngươi thì sao? Ai dạy? Sao mà lợi hại vậy?"

    "Cũng không lợi hại gì, hì hì, là vợ dạy đó."

    "Vậy sao? Vợ ngươi dạy cho ngươi, vậy vợ người còn lợi hại hơn ngươi, đúng không? Vậy không sao, võ công nàng ta cao như vậy, xem ra không có gì, ngươi không cần lo."

    "Vâng, tôi cũng nghĩ như vậy."

    Tiểu quận chúa nhìn lên nhìn xuống Dương Thu Trì, hạ giọng hỏi: "Ai! Nếu mà ngươi không tìm được vợ ngươi thì sao? Ngươi cũng già rồi, phải thành thân chứ? Nếu không một mình cô khổ lênh đên đáng thương lắm, mùa đông chẳng có ai làm ấm chăn gối cho."

    Dương Thu Trì cười khan hai tiếng: "Hắc hắc, cái đó dù sao cũng sẽ tìm được. Tôi tin vậy."

    "Nếu là tìm không được? Ta nói là nếu mà đó!" Tiểu quận chúa ra ví dụ, tựa hồ như muốn dùng ngữ khí nhấn mạnh hơn một chút, tiếp đó phất tay: "Ai nha thôi vậy, nói thẳng đi, ngươi cứu mạng cho ta và phu quân của ta, chúng ta không có gì báo đáp, nghe từ chỗ Lưu tướng quân biết được ngươi chạy nạn đến đây, còn chưa thành thân, do đó ta đặc biệt chọn một nha hoàn xinh đẹp trong nội phủ định cho ngươi làm vợ, giúp ngươi lập gia đình. Thế nào?"

    Dương Thu Trì cả kinh, suýt chút nữa nhảy dựng mông rơi xuống đất. Hắn vội ngồi ổn lại, cung tay nói: "Đa tạ quận chúa hậu ái, chỉ có điều tại hạ đã đính hôn, tuy hôn thể sinh tử chưa rõ, nhưng tôi đã quyết định chờ nàng ấy, cả đời này không cưới ai nữa."

    "Ngươi chưa thấy người đã vội cự tuyệt?" Tiểu quận chúa trợn mắt ra vẻ giận, rồi áp thanh âm thấp xuống nói: "Ta giúp ngươi chọn nữ tử này chỉ mới 15 tuổi thôi, thân hình tướng mạo là chọn 100 lấy một đó. Vô cùng xinh đẹp, xinh xắn khiến người ưa thích, hơn nữa tay chân nhanh nhẹn, đoan trang hiền tuệ, bảo đảm ngươi sẽ vừa ý. Ngươi nếu như định thận rồi cũng không sao, cứ cho nó làm tiểu thiếp trước, sau này tìm được vợ rồi cũng chẳng ảnh hưởng ngươi thành thân a. Nếu mà ông trời không có mắt, sau này vợ ngươi trong chiến loạn chết... cái đó cũng không thể không có, vậy thì cho em nó làm chính thê, vừa vẹn tròn tình ý với vợ ngươi, mà không lỡ việc thành gia lập thất của ngươi, vẹn cả đôi đường đó mà!"

    Dương Thu Trì vội đứng dậy, xá một lễ dài: "Đa tạ quận chúa hậu ái như vậy, quận chúa tự thân làm bà mối, đó là cấp cho tôi cơ hội nở mặt mày, đừng nói gì nữ tử đó mặt đẹp như hoa, cho dù là xấu ma chê quỷ hờn tôi cũng không thể cự tuyệt. Chỉ có điều, tôi đã cùng vợ tôi thề nguyện cả đời sóng với nhau, như chim liền cánh như cây liền cành, ngoài vợ ra không thể nạp thiếp."

    Tiểu quận chúa chề môi: "Hừ! Nam nhân ai cũng đều bẻm mép hết, ai gặp mỹ nữ mà không động tâm? Ngươi vừa rồi không phải là nhìn lén ... của ta hay sao? hi hi."

    Dương Thu Trì trán rịn mồ hôi, thì ra là vừa rồi hắn nhìn ngực của nàng ta, đã bị nàng ta bắt gặp. Hắn giống như lén trộm món đồ gì đó bị bắt ngay tại trận, vừa thẹn vừa quẫn, cảm thấy tiểu quận chúa này có tính cách thẳng thắn khiến người có điểm chịu không nổi.
     
  19. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 59: Âm Chiêu
    Tiểu quận chúa thập phần đắc ý, đầu nghiên nghiên, cười hỏi: "Sao lại không nói?"

    Dương Thu Trì vội vái dài một lễ: "Quận chúa, chuyện nạp thiếp đó tại hạ... tại hạ thật khó tuân mệnh, mong quận chúa..."

    Tiểu quận chúa nhíu mày: "Người vậy sao làm người được? Bảo ngươi nạp thiếp mà như là đưa ngươi lên giá treo cổ vậy. Nam nhân khác vừa nghe nạp thiếp e là mặt cười muốn lạn luôn, còn người thì cứ sầu mày khổ mặt, ba lần bảy lượt ngăn trở, thật là khó hiểu..."

    Nói đến đây, tiểu quận chúa liếc mắt nhìn Dương Thu Trì, chợt như đã hiểu ra, bảo: "À...! Ta hiểu rồi, là ngươi sợ không nuôi nổi tiểu thiếp, đúng không? Điều này không sao, nếu như ta đã làm mối cho ngươi, thì đương nhiên sẽ quản chuyện của hồi môn. Yên tâm đi, phụ vương ta không nghĩ nhiều như vậy, cho nên cho người ít tiền một chút. Không sao, như vầy đi, ta cấp cho ngươi 50 lượng bạc trắng, cho ngươi mua một trạch viện an gia, như vậy được chưa?"

    Dương Thu Trì cười khổ chấp tay xá lia lịa: "Đa tạ quận chúa hậu ái, nếu đổi điều khác tại hạ nhất định tuân mệnh, nhưng chuyện nạp thiếp này..., thật tại là tôi đã hứa chắc với vợ rồi, cả đời này chỉ cưới có mình nàng ta, tuyệt không nạp thiếp nữa..."

    Tiểu quận chúa vỗ bàn, mặt đanh lại, hừ một tiếng nói: "Dương hộ vệ, ta thấy ngươi đáng thương mới tặng cho ngươi một phòng tiểu thiếp. Ngươi không những cảm kích, ngược lại còn ba lần bảy lượt từ chối, ngươi thật không nễ mặt hay sao? Nếu như không phải ngươi đã từng cứu tính mệnh của ta và phu quân, thì chỉ cần ngươi cải lời ta một tiếng, ta đã sớm đem ngươi ra gọi nha môn trị tội rồi!"

    Dương Thu Trì cũng nổi gàn, chấp tay đáp: 'Ân điển của quận chúa tại hạ khắc cốt minh tâm. Chỉ là tại hạ thật không thể phản lại lời ước định với vợ nhà kiếp này, cho nên..."

    "Cái gì là vợ nhà chứ! Nàng ta còn chưa được cưới về cửa mà, cho dù cổ đã được cưới về làm vợ, bằng cái gì không cho phép ngươi nạp thiếp, buộc ngươi phải thủ một mình à? 'Nữ huấn, nữ giới' ả đã đọc qua chưa? 'Phụ đức' ả có hiểu không? Phu vi thê cương, ngươi là đại trượng phu, nói sao hay vậy, ả là một phụ nhân, lo cút sang một bên!"

    "Cái này..."

    "Vậy cái gọi là 'Từ đây tới già, gái ngoan không lấy hai chồng' là chuyện của nữ nhân. Ngươi là một đại lão gia, để vợ xỏ mũi quay vòng vòng thật là mất mặt nam nhân quá!"

    "Cái này, không phải..."

    "Hừ! Nghe người nói là biết con vợ chưa cưới của ngươi là mẫu dạ xoa, sư tử hà đông dữ như bà chằn rồi. Nữ tử như vậy thì cần làm gì? Còn không chịu nhân lúc sớm hủy hôn, tìm một mối tốt khác. Nếu ả mà không phục thì kêu ả đến tìm ta, ta làm chủ cho ngươi!"

    "...."

    Tiểu quận chúa nói một hơi một hồi giống như bắp rang trong nồi, căn bản không cho Dương Thu Trì cơ hội lên tiếng, giáo huấn cho hắn mặt mày choáng váng cả. Dương Thu Trì ngay một lời cũng không thể chen vào, và vì người ta là quận chúa, hắn không dám đối đầu thẳng, cho nên chỉ cúi người xá lia xá lịa.

    Tiểu quận chúa nói hơi gấp, nên hụt hơi thở hổn hễn một hồi mới đanh mặt nói tiếp: "Ê, ta nói cả buổi sao ngươi im thin thít vậy, được hay không được cũng nói một tiếng chứ?"

    Dương Thu Trì thầm nghĩ ta cũng muốn nói đó chứ, tại cô không để ta nói chứ bộ. Giờ có cơ hội, hắn bèn hạ giọng đáp: "Quận chúa nói phải lắm, chỉ có điều..., nam tử hán đại trượng phu cũng cần phải nói và giữ lời. Nếu như tôi đã đáp ứng nàng ấy cả đời này cùng nàng ấy chấp tay chấp cánh, đương nhiên sẽ phải giữ lời. Do đó, hậu ái của quận chúa tại hạ chỉ biết khắc ghi trong lòng, nhưng không thể tuân mệnh, mong quận chúa tha tội!"

    Dương Thu Trì thấy quận chúa định dạy đời tiếp, vội chấp tay nói: "Trước mắt Trương tặc quân bức tiến vào Vũ Xương, trong thành trật tự rất loạn, tại hạ phải tuần vệ các nơi trong vương phủ. Nếu như quận chúa không còn chỉ lệnh gì khác, tại hạ xin cáo từ!" Nói xong hắn vái một lễ dài, rồi không quản tiểu quận chúa định nói gì, chuyển thân ra ngoài cửa, vén màn bước ra ngoài.

    Vừa bước ra cửa, hắn thấy ở dưới hành lang có một thiếu nữ đang đứng, tức thời ngẩn ra.

    Tiểu quận chúa đuổi theo gọi: "Tuần tra cái gì, đừng có lo, hôm nay đã phái binh xuất thành chinh tiểu rồi, phát hiện tối qua Trương tặc quân đã chạy biến đâu mất hết rồi. Hơn nữa, phụ vương đã phái bát bách lí gia cấp đến Ma thành thỉnh viện binh..." Vừa nói đến đây, nàng ta phát hiện Dương Thu Trì đứng đó bất động, liền thuận theo ánh mắt ngẩn ngơ của hắn nhìn qua, tức thời cười, đắc ý nói: "Dương hộ vệ, ta nói mà, ngươi phải xem mắt người trước chứ, đừng có nhưng con trâu sình chống cự bảy con ngựa kéo cũng không chịu đi. Thế nào? Hiện giờ thấy người đẹp động tâm rồi phải không?"

    Dương Thu Trì chỉ thiếu nữ dưới hành lang, quay đầu hỏi: "Tiểu quận chúa muốn... muốn đem cô ta hứa gả cho tôi làm tiểu thiếp?"

    "Đúng a? Thế nào hả? Đủ đẹp chưa? Người rất nhanh nhẹn ân cần đó! Tiểu nhị, còn không mau đến làm lễ ra mắt lão gia tương lai của ngươi?"

    Thiếu nữ dưới hành lang chính là tì nữ Tiểu Nhị của Trầm Tuyết Phỉ.

    Mặt Tiểu Nhị hơi tái xen lẫn chút e thẹn, bước lên thỏ thẻ làm lễ với Dương Thu Trì: "Tiểu nhị ra mắt Dương gia!"

    Dương Thu Trì nhất thời bán khắc không hiểu rõ đây là chuyện gì. Tuy Tiểu Nhị là nha hoàn bồi giác của Trầm Tuyết Phỉ, nhưng Trầm Tuyết Phỉ giờ đã là người của Sở vương gia, Tiểu Nhị đương nhiên là tì nữ của Sở vương. Do đó, Tiểu quận chúa làm chủ hứa gả cô bé cho người là danh chánh ngôn thuận rồi. Chỉ có điều, vừa rồi hắn ra ngoài Tiểu Nhị còn hầu hạ Trầm Vương phi, sao bây giờ lại đem cô bé hứa gả cho hắn làm tiểu thiếp chứ?

    Dương Thu Trì đương nhiên không thể biểu lộ ra là mình nhận thức Tiểu Nhị, chỉ đành cúi đầu nhìn nàng, hi vọng từ gương mặt của nàng nhìn ra đáp án bên trong, không ngờ Tiểu Nhị nhất mực cả thẹn cúi đầu không nói chuyện.

    Kỳ thật, nếu luận về tướng mạo thì Tiểu Nhị tuy không sánh bằng Trầm Tuyết Phỉ, thậm chí so với Quách Tuyết Liên còn kém hơn một bậc (Quách Tuyết Liên dù gì cũng có ba phần giống Liễu Nhược Băng, trong khi Liễu Nhược Băng có dung mạo khuynh quốc khuynh thành), nhưng cũng có thể coi là vô cùng xinh đẹp, một trăm người mới chọn được một.

    Dương Thu Trì giả vờ nhìn kỹ Tiểu Nhị, trong đầu lại nhanh chóng suy nghĩ chuyện này rốt cuộc là sao? Chẳng lẽ tiểu quân chúa biết hắn đang giúp Trầm vương phi, muốn dùng cách này để thử hắn? Không đúng, điều này không cần thiết. Nếu nàng ta phát hiện hắn và Trầm vương phi có điều không rõ ràng, thì trực tiếp đi báo với Sở vương bắt hắn đi thẩm tấn là được rồi, thậm chí còn làm nhục Trầm vương phi một phen, cần gì phải đem nha hoàn của Trầm vương phi làm thiếp cho hắn, làm chuyện thăm dò phiền phức gì chứ?

    Không chờ Dương Thu trì nghĩ rõ, tiểu quân chúa đã giục: "Ê! Hỏi ngươi đó? Thế nào hả?"

    Dương Thu Trì miễn cưỡng cười, cúi đầu hỏi Tiểu Nhị: "Cô tên gì?" Hắn muốn hỏi thử xem có thể tìm được manh mối gì không.

    "Nô tì Tiểu Nhị."

    "Là người ở đâu?"

    "Là người ở Khổ Lý ao, Thư thành."

    "Bao lớn rồi?"

    "Mười lăm"

    "Trong nhà còn có người nào không?"

    Thần sắc của Tiểu Nhị bi thương: "Không còn ai khác nữa, bị nạn đói chết hết rồi."

    "Vậy à...!" Dương Thu Trì gật gật đầu, "Nguyện ý theo ta không?"

    Mặt Tiểu Nhị vốn đã đỏ càng đỏ hơn, cúi đầu thật thấp, một lúc sau mới e thẹn gật gật.

    Dương Thu Trì nhìn vẻ thẹn thùng của Tiểu Nhị, bắt đầu đoán được ý nghĩ của cô nàng. Tiểu Nhị sở dĩ đáp ứng hôn sự này, xem ra là vì cô bé biết Dương Thu Trì đã an bài phòng ốc ở ngoài để đào hầm tránh chiến loạn. Hơn nữa còn nói rõ, một khi Trương tặc quân đánh vào thành, sẽ mang Trầm Tuyết phỉ trốn vào nhà dân tránh chiến loạn. Do đó, Trầm Tuyết Phỉ sẽ không cô đơn quá lâu, chủ tớ sau đó sẽ tương phùng. Hơn nữa, cô bé đã sinh hảo cảm đối với Dương Thu Trì, có thể làm tiểu thíep của hắn đương nhiên là cầu cũng không được.

    Tiểu quận chúa Chu Phượng Đức khinh bỉ nhìn Tiểu Nhị một cái, hừ lạnh, lại đổi thành vẻ tươi cười nói với Dương Thu Trì: "Chuyện này ngươi hỏi nó vô ích, nó là tì nữ trong vương phủ của ta, ta đem gả nó cho ai thì nó phải lấy người đó, không tới lượt nó quyết đâu. Ngươi đáp ứng là được rồi."

    Dương Thu Trì từ ánh mắt của tiểu quận chúa lập tức phát hiện ra vấn đề. Nếu như nàng ta thật lòng muốn tìm cho hắn một phòng thiếp thất, thì nên tìm một kẻ mà nàng ta coi được, hay ít nhất là tì nữ mà nàng ta thích. Nhưng mà, từ ánh mắt vừa rồi, cô ta căn bản chẳng thích Tiểu Nhị, thậm chí rất ghét, lý do trong đó Dương Thu Trì biết tự nhiên là vì Trầm Tuyết Phỉ.

    Vừa nghĩ đến vấn đề này, mọi chi tiết liên quan đều được hắn nghĩ thông. Tiểu quận chúa sở dĩ đem Tiểu Nhị hứa gả cho hắn làm thiếp, nguyên nhân là muốn dùng một ná bắn hai chim. Con chim thứ nhất được nhiên là muốn báo đáp ân cứu mạng của hắn, để tránh cho người ta khỏi nói vương gia chịu ân mà không biết báo.

    Con chim thứ hai đương nhiên là muốn chỉnh trị Trầm Tuyết Phỉ, và nó là nguyên nhân chủ yếu. Sở vương và tiểu quận chúa Chu Phượng Đức đều rất ghét Trầm Tuyết Phỉ. Trong hôn lễ, trượng phu của Chu Phượng Đức là Vương Quốc Tử không ngờ lại thèm thuồng dung mạo của Trầm Tuyết Phỉ, nhìn đến đực cả mặt ra, còn để đổ trà hết. Tuy theo đạo lý thì điều đó không trách được Trầm Tuyết Phỉ, nhưng đối với tiểu quận chúa thì đây là cái sai của Trầm Tuyết Phỉ, khiến nàng ta càng hận ghét Trầm Tuyết Phỉ hơn. Nhưng cái khổ là Trầm Tuyết Phỉ là phi tử của phụ vương, không thể thẳng thừng đến làm phiền, miễn để người ta nói nàng ta có lỗi về đạo hiếu. Cho nên nàng ta đã nghĩ ra một chủ ý xấu xa để giải cái hận của mình: Phụ vương của nàng ta đã đày Trầm Tuyết Phỉ vào lãnh cung, hai năm không người quan tâm, bên người chỉ có một tiểu nha hoàn Tiểu Nhị. Bây giờ nàng ta đem Tiểu Nhị hứa gả cho hắn, thì trong tẩm cung to lớn Trầm Tuyết Phỉ chỉ có một mình, như vậy nàng sẽ càng cô đơn tịch mịch hơn, và điều tuyệt vời nhất đối với tiểu quận chúa là có thể bức cho nàng phát điên.

    Nghĩ thông điều này, Dương Thu Trì đối với tiểu quận chúa Chu Phượng Đức tức thì thăng lên sự chán ghét cực độ. Cái chiêu tổn hại chỉ có nữ nhân âm tổn mới có thể nghĩ ra! Xem ra, Chu Phượng Đức chỉ có dung mạo mỹ lệ, chứ mang trong bụng đầy điều xấu xa, và hắn đã hối hận thật sự trước đây đã ngăn trở Trầm Tuyết Phỉ hành thích ả.

    Trong lòng hắn thì tràn đầy sự chán ghét cùng cực, nhưng ngoài mặt thì chẳng lộ ra điểm gì.
     
  20. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 60: Lộng Xảo Thành Chuyết (Khéo Quá Hóa Vụng)
    Hắn đả cùng Băng nhi ước định kiếp này như chim liền cánh như cây liền cành, không nên nạp thiếp nữa. Nhưng mà, nếu như hắn cự tuyệt vụ mai mối của tiểu quận chúa này, sẽ có hậu quả như thế nào đây?

    Hậu quả thứ nhất là: Tiểu quận chúa báo đáp ân cứu mạng của hắn là xuất phát từ nội tâm. Ả không biết bản thân hắn đã biết chuyện Sở vương và ả định chỉnh trị Trầm Tuyết Phỉ, cho rằng hắn sẽ rất cảm kích. Để rồi không ngờ bị hắn chống lại, điều này đối với ả ta mà nói là một chuyện không thể tưởng tượng, khẳng định sẽ đại phát lôi đình, giận quá hóa thẹn sẽ đem oán báo ân. Tiếp theo đó, nắm tóc, lột áo, đánh côn... là chuyện đương nhiên, thậm chí còn đưa đến nha môn trị tội. Cho nên, kết quả đầu tiên chính là hắn nhất định sẽ chịu xui xẻo;

    Hậu quả thứ hai: Nếu như Chu Phượng Đức đã nghĩ ra chủ ý xấu, như vậy thì sẽ tuyệt không chịu ngừng tay. Nếu như hắn cự tuyệt, vậy ả sẽ đem Tiểu Nhị hứa gả cho hộ vệ thậm chí đầy tớ nam khác. Hoặc là thẳng thẳng bán Tiểu Nhị vào thanh lâu, ai cũng không ngăn trở được. Đến lúc đó, không những chia cách chủ tớ Trầm Tuyết Phỉ, mà còn hại luôn cả Tiểu Nhị;

    Hậu quả thứ ba: Lý do quan miện đường hoàng này bị hắn phá hỏng, có khả năng khiến tiểu quận chúa tức giận Trầm Tuyết Phỉ, sử dụng thủ đoạn độc ác thậm chí thẳng thừng chỉnh trị Trầm Tuyết Phỉ, như vậy thì phiền to.

    Trừ điều này ra, còn có một hậu quả hiện thực, đó là bản thân hắn đang sầu không tiền mua trạch viện để tránh nạn binh đao, bán hết trang sức của Trầm Tuyết Phỉ chẳng qua là chuyện bất đắc dĩ. Dù gì thì trong thâm tâm của hắn chẳng vui vẻ gì. Hiện giờ Chu Phượng Đức nói có thể cho hắn 50 lượng mua trạch viện an gia, đấy là thù tạ ơn cứu mạng của hắn, có thể thản nhiên ma nhận. Hơn nữa đây còn lại một cái cớ hay, còn có thể mượn đó mà có thời gian đào hầm.

    Tiểu quân chúa thúc giục mãi, Dương Thu Trì không kịp đắn đo lợi hại, chỉ còn biết cố ý giả vờ như rất áy náy ngượng ngùng, xoa xoa tay nhìn lén Tiểu Nhị, rồi cười hắc hắc hai tiếng.

    Tiểu quận chúa cho rằng Dương Thu Trì thấy sắc động tâm, cừơi nói: "Được rồi, nếu như Dương hộ vệ không phản đối, thì vào phòng ký văn khế thôi." Xong ả vén rèm, cười tủm tỉm nhìn Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì khom người làm lễ: "Đa tạ ân đức của quận chúa." Rồi co giò tiến vào phòng. Tiểu quận chúa cũng vào theo, hạ màn xuống, quay lại thấy Tiểu Nhị không tiến vào theo, nhíu mày bảo: "Tiểu Nhị, còn không tiến vào, chờ cái gì hả?"

    "Dạ...!" Tiểu Nhị vén rèm cửa tiến vào, cúi đầu đứng ở một bên.

    Tiểu quận chúa Chu Phượng Đức vỗ tay, từ sương phòng tiến ra một tiên sinh râu bạc trắng, là thư ký quản lý văn án trong vương phủ, cầm theo văn phòng tứ bảo ngồi xuống bên bàn.

    Chu Phượng Đức nói: "Ta đã đem Tiểu Nhị tứ dư cho Dương hộ vệ làm thiếp, ngươi viết một văn khế tặng thiếp cho Dương hộ vệ đi."

    Lão tiên sinh đáp ứng một tiếng, hỏi quê quán tuổi tác hai bên, cầm bút đề"

    "Vũ Xương Sở vương phủ, nữ tì Tiểu Nhị, người ở Thu thành Khổ Lý ao, tuổi 15, đã được chủ tứ dư cho Kỳ châu Dương Thu Trì làm thiếp. Sanh tử không liên quan gì nữa. Để phòng sau này không bằng chứng gì, nay lập bản này làm chứng cứ."

    Viết xong giao cho Chu Phượng Đức xem qua, rồi gọi chưởng ấn quản sự của vương phủ đóng lên đó ấn chương của Sở vương phủ, sau đó đưa cho Dương Thu Trì: "Dương hộ vệ, ngươi xem coi, nếu được rồi thì ký vào."

    Dương Thu Trì xem qua một lượt, lấy bút ghi tên mình vào, sau đó chờ mực khô đút vào lòng.

    Chu Phượng Đức phất tay cho lão tiên sinh ra ngoài, lại vỗ tay, có một bà mụ tiến vào, tay ôm một hộp sơn đen, bước tới mặt CHu Phượng Đức quỳ xuống, đưa hộp lên khỏi đầu.

    Chu Phượng Đức mở hộp ra, bên trong là bạc trắng ngần, còn có một văn khế. Chu Phượng Đức lấy xem xong, cho bà hầu mang hộp trên đặt trà cạnh Dương Thu Trì, nói với hắn: "Dương hộ vệ, đây là văn khế bán thân của Tiểu Nhị, ngươi thu lấy đi. Trong hộp còn có 50 lượng bạc. Ngươi cứ lấy mua trạch viện ở Vũ Xương này, an bài gia thất sống qua ngày." Dừng lại một chút, ả hạ giọng nói: 'Dương hộ vệ, đây là tiền tư của ta cấp cho ngươi, phụ vương ta không biết, ngươi đừng đi nói lung tung."

    Dương Thu Trì vội đáp ứng, thầm nghĩ Sở vương keo kiệt đến mức không ngờ, ngay con gái xài tiền thế nào cũng quản rất kỹ, thật là một tên nô lệ của tiền tài.

    Chu Phượng Đức lại nói: "Ngoài ra, ta đã nói với Lưu tướng quân rồi, tăng tiền công tháng của ngươi lên gấp đôi."

    Dương Thu Trì vội vã tạ ơn, nhìn số bạc trắng xóa, lại nhìn sang Tiểu Nhị, đột nhiên lòng đầy vẻ bất an. Hắn đương nhiên không muốn nạp tiểu nhị làm thiếp thật, nghĩ tới sau này rời khỏi Sở vương phủ xong trả lại tự do cho Tiểu Nhị là xong. Nhưng không biết làm như vậy có phiền phức gì không.

    Làm xong chuyện này, Chu Phượng Đức vô cùng đắc ý, phẫy tay: "Được rồi, Dương hộ vệ, dẫn cô dâu mới của ngươi đi bày trí tân phòng thành thân đi!"

    Dương Thu Trì ôm cái hộp nặng trì trì, khom người nói: "Quận chúa, chuyện mua trạch viện bày biện hôn sự này không mất mười ngày nửa tháng không xong, e rằng..."

    "Vậy à, cái đó dễ mà, ta bảo Lưu tướng quân cho người nghỉ vài ngày. Đoạn thời gian này ngươi không cần tuần vệ nữa, bận bịu xong xuôi rồi hãy đến, tiền công không thiếu cho ngươi đâu."

    "Đa tạ quận chúa!"

    Dương Thu Trì vội cảm ơn, lòng mừng thầm, vì có 50 lượng bạc này có tiền mua nhà mà còn dư nữa, như vậy là không cần bán trang sức của Trầm Tuyết phỉ rồi. Hơn nữa, nếu được nghỉ thì hắn đã có thời gian đào hầm rồi. Nếu có Tiểu Nhị trợ giúp, thì tốc độ sẽ nhanh hơn nữa.

    Dương Thu Trì ôm bạc rời khỏi tẩm cung của quận chúa, Tiểu nhị cúi đầu theo hắn.

    Rời khỏi chỗ đó rất xa, thấy xung quanh không người, Dương Thu Trì mới chậm bước chờ Tiểu Nhị lên tới mới khẽ hỏi: 'Ai, Tiểu Nhị, đây rốt cuộc là chuyện gì?"

    "Công tử..., không, lão gia, mọi người đi rồi..."

    "Chờ chút, sao em gọi ta là lão gia? Không phải gọi ta là Dương công tử hay sao?"

    "Tiểu Nhị là thiếp của lão gia, đương nhiên phải xưng hô là lão gia rồi." Tiểu nhị e ấp đáp.

    Dương Thu Trì trừng mắt: 'Ai! Em nên biết rồi đó, ta đây chỉ dùng kế quyền nghi, nếu không tiểu quận chúa sẽ đối bất lợi cho em, hơn nữa ta cũng vì 50 lượng bạc này để mua nhà, tránh cho nương nương của em bán đồ trang sức, tùy tiện để em ra giúp ta đào hầm, không phải nạp em làm thiếp thật đâu."

    Tiểu Nhị dừng phắt lại, mặt tái nhợt nhìn Dương Thu Trì: 'Lão gia... lão gia không thích em sao? Không muốn em?"

    "Không... không là ý đó. Em cũng biết rồi đó, ta có vợ rồi. Ta đang tìm vợ của ta. Ta đã nói với vợ ta rồi, cả đời này chỉ ở với một mình nàng ấy, không thể nạp thiếp nữa!"

    "Nhưng mà..., nhưng mà vừa rồi lão gia đã ký tên lên văn khế rồi mà, Tiểu Nhị đã là thiếp thất của lão gia rồi a!"

    "Cô nương ngốc ạ, cái đó là giả đó, làm cho qua thôi!" Dương Thu Trì dậm chân, "Ta là vì tốt cho em, nếu như ta không đáp ứng, em biết rồi đó, tiểu quận chúa khẳng định là đem em gả cho người hầu nam nào đó, hoặc là bán em luôn, đó chẳng phải là đẩy em vào vực thẩm hay sao! Ta làm như vậy là bất đắc dĩ thôi."

    Tiểu Nhị nước mắt dạt dào, run giọng nói: "Em biết lão gia là người tốt, là vì Tiểu Nhị mà nghĩ, nhưng mà.., dù gì..., văn khế đã ký rồi, Tiểu Nhị đã là thiếp của lão gia rồi, sống là người của lão gia, chết là quỷ của lão gia..."

    "Ông trời ơi là ông trời...!" Dương Thu Trì đập thẳng vào đầu. Vừa rồi sự bất an của hắn quả là linh nghiệm, xem ra cô nàng Tiểu Nhị này là kẻ khăng khăng chọn hắn rồi.

    Mắt nhìn lên trời, thấy trời xám xịt, nhìn không thấy ông trời già có phải là mở mắt hay không, hắn lại cúi đầu nhìn Tiểu Nhị, thấy nước mắt của cô bé như từng hạt trân châu rơi xuống, lòng tưởng thôi vậy, hiện giờ không phải là lúc nói chuyện này, sau này rồi hẳn từ từ khai mở cho cô ta. Hắn nói: "Thôi được đừng khóc nữa, em cho ta biết trước rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

    Tiểu Nhị sụt sùi một lúc, gạt lệ chậm rãi đáp: 'Quận chúa phái người đến báo cho nương nương, nói... nói em năm nay lớn rồi, cần phải gả cho người. Nàng ta đã bẩm báo Sở vương, đem em... đem em hứa gả cho lão gia người, báo đáp ơn cứu mệnh của người. Sở vương đã... đáp ứng rồi. Quận chúa ngoài ra còn phái một bà vú tới... để chiếu cố nương nương."

    "Vậy à? Như vậy là quận chúa cũng còn nghĩ đến nương nương, ta còn cho rằng ả...."

    "Không phải..., lão gia, người không biết đâu. Bà vú mới được phái tới già cả mắt mờ, chân ta y không linh hoạt, còn bị điếc nữa, trời gầm cũng không nghe rõ."

    Ạ? Dương Thu Trì tức thời minh bạch. Sở vương, Chu Phượng Đức muốn chia tách Tiểu Nhị và Trầm Tuyết Phỉ, lại sợ người khác nói bậy bạ, nên đã phái một lão thái bà có thể ăn không thể động, gần như là điếc đến chiếu cố Trầm Tuyết Phỉ chẳng qua là để bịt miệng bịt tai của người mà thôi.

    Trở về tẩm cung của Trầm Tuyết phỉ, Quách Tuyết Liên đang tuần vệ ở gần đó, cũng theo Dương Thu Trì vào tẩm cung.

    Trên đường, quả nhiên hắn thấy có một lão bà đầu tóc bạc phơ đang cầm một cái chổi quét rác. Tiểu nhị nói lão bà bà này chính là người mới được phái đến chiếu cố Trầm nương nương. Dương Thu Trì nói với bà ta mấy câu, nhưng không cầu nào lọt tai.

    Đi qua tẩm cung u tĩnh, đến ngoài phòng ngủ, tiểu hắc cẩu nghe động tĩnh lập tức chạy ra, vây quanh chân Dương Thu trì vẫy đuôi. Dương Thu Trì cúi xuống sờ đầu nó, sau đó tiến vào phòng. Hắn thấy Trầm Tuyết Phỉ đang ngồi ngẩn trước của sổ, áo quần không chỉnh tề, nhìn ra ngoài cửa sổ tù mù đến xuất thầ.

    Dương Thu Trì nghe chua xót trong lòng, dịu giọng nói: "Tuyết Phỉ! Ta trở về rồi."

    Trầm Tuyết Phỉ quay đầu lại, nhìn hắn, cười thê lương: "Thu Trì, vừa rồi... vừa rồi... Tiểu quận chúa mang theo phu quân đến đây khi phụ muội, đánh muội, xé y phục muội, làm nhục muội..., Tiểu Nhị bị đưa đi rồi, muội gọi huynh cứu..., cố sức gọi, khan cả cổ luôn..., thế mà huynh không tới..." Nói xong nước mắt tuôn như mưa, lăn vòng xuống cả mang tai.

    Đa Tình Kiếm

    11-27-2010, 04:10 AM

    NẠP THIẾP KÝ II

    Tác giả: Mộc Dật

    Nguồn: ***********

    Chương 61:

    Vị vũ trù mâu (Lo trước tính sau)

    Dương Thu Trì đến bên cạnh nàng, khẽ ôm vào lòng: 'Tuyết Phỉ, đừng sợ a, tiểu hắc cẩu của ta rất lợi hại. Có nó ở cạnh nàng, nếu như có người xấu đến bức hiếp nàng, tiểu hắc sẽ không thể không quan tâm. Vừa rồi nàng chỉ sinh ảo giác, nhân vì ta vừa cùng Tiểu Nhị ở chỗ phòng của quận chúa, ả không thể đến đây được."

    Hắn biết, nhất định phải để nàng hiểu có ảo giác tồn tại, trợ giúp nàng phân rõ đâu là thật đâu là ảo, thản nhiên tiếp thụ, mới có thể đề phòng nàng tiến một bước bị ảo giác tồi tàn và đày đọa, rồi kết hợp điều trì tâm lý và thuốc trị liệu trầm uất, mới có thể từ từ trị dứt.

    Trầm Tuyết Phỉ ngẩn đầu, lệ đầy nơi mắt: "Thật vậy sao?"

    "Thật chứ!" Dương Thu Trì trịnh trọng gật đầu, chuyển sang hỏi Quách Tuyết Liên: "Biểu đệ, đệ nhất mực tuần vệ ngoài tẩm cung, thấy tiểu quận chúa hay là nghi tân đến đây không?"

    Quách Tuyết Liên lắc đầu khẳng định: 'Không có! Tiểu Nhị bị đưa đi xong, không có ai đến đây nữa." Rồi áy náy nói: "Tôi để tiểu hác ở lại bên cạnh nương nương, không tiện lưu lại một mình ở tẩm cung này, liền đến cửa tuần về. Nơi này cách khá xa, nên không nghe tiếng hô gọi của nương nương trong tẩm cung."

    "Cái này không thể trách đệ," Dương Thu Trì khẽ vuốt mái tóc dài của Trầm Tuyết Phỉ: "Tuyết phỉ, nàng biết hay không, nàng hiện giờ nói thế nào cũng là vương phi, là trưởng bối của tiểu quân chúa. Do đó, ả không dám trực tiếp đến khi nhục nàng, muốn dùng âm chiêu để nàng khó chịu mà thôi. Trong hôn khánh, phu quân của ả thèm thuồng vẻ đẹp của nàng, ả không trách chồng mà đem đổ tội lên đầu nàng, muốn bày cách để chia cách nàng và Tiểu Nhị, tiến một bước cô lập nàng. Do đó, vừa rồi ả đã đem Tiểu Nhị hứa gả cho ta làm thiếp rồi."

    "Vậy sao?" Trầm Tuyết Phỉ quay nhìn Tiểu Nhị, thấy cô bé e thẹn cúi đầu, nhịn không được hiện thần tình hâm mộ trên mặt. Nàng u buồn nói: "Tiểu nhị sau này theo huynh, ta cũng yên tâm rồi."

    Dương Thu Trì nói: "Không không! Cái đó không thể tính được, chỉ là kế quyền nghi. Ta đã đáp ứng vợ ta kiếp này chỉ ở với một mình nàng ấy, tuyệt không thể nạp thiếp..."

    Thần tình của Tiểu Nhị liền tái nhợt, thê thảm cúi đầu nhỏ lệ.

    Dương Thu Trì biết Tiểu Nhị là một người cố chấp, từ từ sẽ làm công tác tư tưởng sau, hiện giờ tạm thời không tiện bàn đến chuyện đó, liền nói với Tiểu Nhị: "Em đừng khóc nữa, chúng ta hãy làm chuyện trước mắt rồi tính sau."

    Tiểu Nhị vội gạt lệ, gật gật đầu.

    Dương Thu Trì chuyển thoại đề, nói với Trầm Tuyết Phỉ: "Chúng ta đã chọn trạch viện rồi, vừa rồi tiểu quận chúa vì chuyện ta giả vờ chấp nhận hôn sự, đã cấp cho ta năm chục lượng bạc. Chúng ta không cần đi bán rẻ trang sức của nàng. Lúc này mà bán thì cũng chẳng được bao nhiêu tiền. Ta hiện giờ đi giao bạc nhận nhà..."

    "Huynh đừng đi...! Ta... ta sợ..." Trầm Tuyết phỉ như đứa bé ôm chặt eo Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì hạ giọng nói: "Đừng lo, Tiểu Nhị sẽ lưu lại với nàng, còn có tiểu hắc cẩu nữa. Bên ngoài còn có Quách Tuyết Liên, chẳng có chuyện gì đâu. Chờ ta mua phòng ốc xong rồi, sẽ tiếp nàng tới trạch viện của chúng ta, sau này chúng ta đều ở với nhau, như vậy nàng không sợ nữa, đúng không?"

    "Thật không?" Trầm Tuyết Phỉ ứa lệ cười, gương mặt đầy rẫy sự mong chờ cho cuộc sống mới.

    "Ừ! Ta mua rồi lập tức trở về tiếp nàng!"

    Quách Tuyết Liên hơi lo lắng hỏi: 'Nếu như nương nương không có mặt, lỡ khi Sở Vương hay là tiểu quận chúa tra khán thì làm sao, như vậy đối phó thế nào?"

    Trầm Tuyết Phỉ lập tức khẩn trương ngay, ôm chặt Dương Thu Trì.

    Tiểu Nhị lắc đầu nói: "Bọn họ sẽ không đến đâu, hai năm rồi chưa từng có ai đến!"

    Dương Thu Trì dịu giọng nói: "Không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất, biểu đệ nói rất có đạo lý, điểm này không thể không phòng bị. Sở vương là long đầu của Vũ Xương. Lão nếu phát hiện Trầm phi nương nương không có mặt, e là sẽ lật tung Vũ Xương lên mà tra. Chúng ta ngàn vạn lần không thể để xảy ra vấn đề ở mấu chốt này. Như vầy đi, biểu đệ, đệ ban ngày dẫn tiểu hắc cẩu tuần vệ quanh tẩm cung. Một khi phát hiện Sở vương hoặc tiểu quận chúa hay ai đó tiến vào tẩm cung của Trầm phi nương nương, đệ lập tức ra vương phủ báo cáo chúng ta. Nương nương biết võ công, có thể nhanh chóng vượt tường vào vương phủ, có thể che tai mắt mọi người."

    Tiểu Nhị và Quách Tuyết Liên đều cho là chủ ý hay, nhưng Trầm Tuyết Phỉ tâm tư chẩn mật, lại hỏi: "Vậy... ban đêm thì sao?"

    "Ban đêm?" Dương Thu Trì ngẫm nghĩ, "Đêm ta sẽ cùng nàng vào tẩm cung, canh cho nàng ngủ. Tiểu Nhị và tiểu hắc cẩu ở trạch viện của chúng ta, được không?"

    "Vâng...!" Trầm Tuyết Phỉ nghe Dương Thu Trì nói ở mãi bên cạnh nàng, lòng đại định, mặt trắng ửng hồng lộ nụ cười xán lạn.

    Tiểu Nhị nói: "Chúng ta còn có thể đổi ca đào hầm, ban ngày lão gia và nương nương đào, tối đến em đào, thế nào?"

    Dương Thu Trì cười đáp: "Không cần phải làm cực lực như vậy đâu. Chúng ta ban ngày đào, em giúp chúng ta vận chuyển đất đai. Chúng ta không phải đào địa đạo ra ngoại thành, mà là đào một chỗ bí mật để tránh binh tai thôi, không mấy ngày là có thể hoàn công." Từ lần ở Hoàng châu vận thần công vác gỗ đá, hắn đầy sự tự tin đối với việc làm nặng nhọc này.

    Sau khi bàn định đâu vào đó, Dương Thu Trì lấy một hộp bạc dùng bố gói lại, mang theo Tiểu Nhị rời khỏi vương phủ, đến trạch viện đã chọn.

    Từ sớm truyền tin tức rằng trời vừa sáng Minh quân ra thành điều tra, phát hiện Trương tặc quân bắn pháo tối qua đã kéo đi, phương hướng không rõ. Minh quân bố trí trạm canh ở gần, mở cổng thành, sau khi qua tra xét nghiêm túc tiến hành cho ra vào.

    Tuy Trương tặc quân đã ẩn đi, nhưng trong thành đều đồn rằng Trương tặc quân chỉ thăm dò hư thật trong thành, đại quân chớp mắt sẽ tới, đến lúc đó sẽ đại cử tiến công Vũ Xương. Do đó chủ nhân của trạch viên dường như nhất mực ngóng cổ mong mỏi, chờ Dương Thu Trì đến giao tiền mua nhà là chạy khỏi thành. Khi thấy Dương Thu Trì tới, y vui mừng hớn hở, không kịp nhờ lý trưởng ở vùng đến làm chứng, ghi ngay văn khế ký tên xong rồi đưa luôn văn khế cũ cho Dương Thu Trì. Dương Thu Trì trước đó đã đặt cọc 3 lượng, hiện giờ chỉ trả thêm 27 lương nữa là được.

    Sau khi trả tiền xong, người chủ cũ đã chuẩn bị sẳn sàng, lập tức giao nhà cho Dương Thu Trì, mang theo đồ tề nhuyễn rời thành trốn tranh nạn binh đao.

    Dương Thu Trì và Tiểu Nhị đi mừa thuỗng, cuốc, sọt trúc và các công cụ đặt ở sau nhà, rồi mua một số y phục may sẳn các chủng loại dành cho nam nhân, để sau này Trương tặc quân đánh vào thành chuẩn bị thay đổi.

    Chuẩn bị ổn thỏa xong, hắn cho Tiểu Nhị chờ ở trạch viện, bản thân quay về vương phủ. Trầm Tuyết Phỉ đã chuẩn bị sẵn sàng, khoác một áo bào to lớn y như cũ, mang khăn choàng che gần hết cả mặt, mang theo đồ tế nhuyễn theo Dương Thu Trì tránh thị tuyến của hộ vệ đến bên tường vây của vương phủ.

    Lần này không cần phiền phức như lần trước, vì Trầm Tuyết Phỉ có thể dùng phi tác bay qua tường, thân nhẹ như chim én. Hai người nhanh chóng vượt tường ra ngoài.

    Sau khi cửa thành mở, đầy đường đều là người mang người nhà đi chạy nạn. Cửa thành tra xét nghiêm cách, nhất thời bán khắc không thể qua, do đó trên đường toàn là người, tâm tư của hộ đều nghĩ đến việc xuất thành, không chú ý đến hai người họ.

    Tiểu trạch viện của họ ở phía nam Trường Xuân sơn, cách vương phủ mấy con đường, nên nhanh chóng đến nơi. Hai người gõ cửa tiến vào trong, Trầm Tuyết Phỉ cỡi khăn trùm ra, thích thú nhìn ngắm khắp nơi.

    Lúc này Tiểu Nhị đã quét dọn sạch sẽ trong vườn. Trach viện tuy không lớn, nhưng rất ngăn nắp. Sau khi xem xét tòa lầu hai tầng xong, Trầm Tuyết Phỉ thích thú vô cùng, chỉ có điều đây không phải là nơi để họ sống qua ngày, mà là để tránh nạn binh đao, do đó bọn họ quan tâm nhất là sự thực dụng.

    Tòa trạch viện này theo hướng Bắc Nam, ở gần một sườn núi bằng phẳng gần Trường Xuân sơn, địa thế khá cao. Do đó, khi đẩy cửa sở phòng ngủ ở tần hai, thành Vũ Xương nằm tận trong tầm mắt, đặc biệt là Sở vương phủ với ngói lưu li viền vàng huy hoàng và từng ngôi lầu tầng tầng điệp điệp, tất cả như đang ở trước mắt.

    Trầm Tuyết Phỉ hít sâu một hơi, quay đầu nói với Dương Thu Trì đang dựa vào lan can lầu: "Nơi này thật thoải mái! Sau này nếu có thể sống bình tĩnh qua ngày ở đây thì thật hay quá."

    Dương Thu Trì mỉm cười: 'Sẽ thôi. Chỉ cần chúng ta vượt qua trường tai binh này, thì sẽ bình an qua ngày, bất quản ai ngồi trên thiên hạ, dù sao cũng phải để bá tánh sống qua ngày. Đừng lo, mọi chuyện sẽ tốt đẹp thôi."

    "Vâng!" Trầm Tuyết Phỉ gật đầu, "Vậy chúng ta bắt đầu đào hầm đi. Đào ở đầu huynh nghĩ ra chưa?"
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này