1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Xuyên không Trinh thám Nạp Thiếp Ký 2 - Tác giả : Mộc Dật - Tình trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 2/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 21: Thời Kỳ Ăn Vỏ Cây Để Sống
    Dương Thu Trì bị làn sương khói mù mịt làm tỉnh giấc.

    Hắn ho khan vài tiếng, nhắm mắt lại gắng sức ho, thở hổn hển rồi từ từ mở to mắt ra. Những gì hán có thể nhìn thấy đó là những giọt mưa lất phất, bầu trời mù mịt, trong tầm nhìn một dặm như có luồng khói đặc tung bay lên khoảng trời không.

    Mặc dù trời đang có bụi mưa lất phất, nhưng phía trước dường như có một ánh sáng mạnh mẽ rọi vào chói mắt, làm hắn phải nhắm mắt, dùng tay che mũi lại, liên tục ho khan mấy tiếng.

    Có gì đó chạm vào mặt mình, hơi ẩm ướt. Dương Thu Trì chầm chậm mở mắt, quay đầu lại kêu lên: “Tiểu hắc!".

    Như có tiếng gió thổi qua.Chú chó Tiểu hắc mắt ươn ướt kêu lên hai tiếng, nhảy về phía trước. Thì ra vừa rồi là do Tiểu hắc dùng lưỡi liếm lên mặt hắn.

    Dương Thu Trì mừng rỡ nhưng lại thở dốc nói: “Tốt rồi! Tiểu hắc, ngươi vẫn còn sống!"

    Mắt hắn dần dần quen với sự kích thích ánh sáng.Các đốt ngón tay như bị nứt ra. Hắn lồm cồm ngồi dậy, ngẩn đầu nhìn chung quanh. Một vùng đất hoang vắng, ngoại trừ bầu trời cuồn cuộn làn khói đặc bên ngoài thì không thấy dấu vết của bất kỳ sinh mệnh nào cả. Mà làn khói dày đặc này cũng không biết từ đâu mà đến.

    "Băng nhi!" Ý nghĩ đầu tiên của Dương Thu Trì là Liễu Nhược Băng giờ đang ở nơi nào. Thậm chí cũng không cần biết xem bọn hắn đã đi đến địa phương nào rồi. Hắn đã qua một lần kinh nghiệm vượt thời gian thì bây giờ cảm giác đó không còn mới mẻ nữa. Điều mà loòng hắn nghĩ đến bây giờ là làm sao tìm được Liễu Nhược Băng. Hắn loạng choạng bò lên, lớn tiếng gào lên: “Băng nhi! Băng nhi nàng đang ở đâu?"

    Không có một tiếng trả lời.Chỉ có một âm thanh văng vẳng nơi vùng quê hoang vắng.

    Dương Thu Trì bò lên một mõm đất nhỏ, đưa tay che nắng nhìn chung quanh. Một vùng đất hoang vu cằn cõi, thậm chí cũng không có một cọng cỏ, chỉ toàn là đấ cát vàng. Một làn gió lạnh thổi qua.

    Chú chó Tiểu hắc ư ử kêu lên, quay đầu lại nhìn chủ nhân.

    Dương Thu Trì ngồi xổm xuống, xoa xoa đầu Tiểu hắc: “Tiểu hắc, mau, đi tìm Băng nhi xem nàng ta đang ở nơi đâu!" Tiểu hắc như nghe là hiểu những lời của Dương Thu Trì nói, nhanh như chớp chạy xuống sườn dốc, dọc đường kêu ư ử.

    Dương Thu Trì tại sườn núi tiếp tục kêu to, dùng toàn sức lực bản thân gọi lớn: “Băng nhi!". Nhưng vẫn không một lời hồi đáp, ngọai trừ xa xa văng vẳng âm thanh ư ử của Tiểu hắc. Dương Thu Trì lấy ngọn đồi làm bán kính, thất tha thất thiểu bắt đầu cuộc tìm kiếm. Đã hơn hai giờ trôi qua, Dương Thu Trì mang theo Tiểu hắc lùng tìm vài dặm xung quanh địa phương này. Không chỉ là không thấy Liễu Nhược Băng mà ngay cả một bóng người cũng không thấy. Một thôn trang như vầy, thậm chí một con chó, một con gà, một con trâu hay một con chuột cũng không thấy.

    Hắn đã kiệt sức vì mệt mỏi, trong tâm nghĩ rốt cuộc lại có địa phương hoang vắng đến như thế sao? Hơn nữa ngày qua tìm kiếm cũng không có một bóng ma nào cả. Chẳng lẻ hắn đã vượt thời gian đến hỏa tinh rồi sao?

    Trong không khí dày đặc sương khói này, chắc là ở địa phương nào đó có nhà bị cháy rồi! Dương Thu Trì nghĩ thầm như vậy. Nhưng hắn lại không dám rời khỏi nơi này đến vùng lân cận đó, vì rằng điểm dừng của hắn sau khi vượt thời gian là ở đây, chỉ sợ rằng Liễu Nhược Băng sẽ tìm đến nơi này. Hoặc có thể Liễu Nhược Băng đã vượt thời gian đến vùng này thì cũng sẽ đi tìm đến hắn.

    Trời chiều, mưa phùn lất phất chầm chậm rơi xuống. Dương Thu Trì cùng Tiểu hắc ngồi trên sườn núi, phía sau bóng đổ dài. Gió rét lạnh thấu xương, thổi trúng mặt Dương Thu Trì đau buốt. Bụng Dương Thu Trì bắt đầu kêu ọt ọt.Vừa rồi cũng đã đi vòng vo nửa ngày mà không nhìn thấy một bóng người nào, hay một con vật nào thì lấy gì bỏ bụng bây giờ chứ?

    Sau khi mặt trời hạ xuống cũng là lúc Dương Thu Trì hoàn toàn tuyệt vọng. Băng Nhi khẳng định là không đến nơi này rồi. Nhưng lão tăng đó chẳng phải đã nói rồi sao, là hắn muốn gặp Băng Nhi thì chỉ chờ vào duyên phận mà thôi.Bây giờ xem ra duyên phận còn chưa đến, tự nhiên không thể với tới được rồi.

    Nhưng duyên phận ở đâu bây giờ? Lão tăng chẳng phải đã nói, duyên là do tâm nguyện mà sinh ra. Nguyện vọng của hắn cũng khát khao tìm gặp được Băng Nhi, vậy thì vì lý do gì mà vẫn chưa gặp được?

    Tâm tư Dương Thu Trì vô cùng đau khổ, ngồi mệt mỏi, bèn cuộn mình nằm xuống tại chỗ, nhìn xa xa ra khoảng không trống vắng. Khói đầy trời chậm rãi bay bay, trở nên trong sáng hơn.

    Cuối cùng mặt trời cũng dừng nơi chân trời. Bầu trời từ màu vàng kim, chuyển sang màu vàng nhạt, rồi màu xam xám, xám tro, đen kịch. Một ngôi sao, hai ngôi sao, năm ngôi sao...Chỉ trong nháy mắt đã dày đặc các vì sao.

    Băng Nhi, nếu có Băng Nhi ở đây thì tốt rồi. Cùng ngồi sánh vai, để Băng Nhi tựa vào lòng ngực của mình, cùng đếm sao, lông mi của nàng rất dài. Băng Nhi có đôi mắt phượng lạnh lùng nhưng rất đẹp. Từ trước đến giờ hắn chưa bao giờ gặp qua đôi mắt đẹp như vậy.

    Nhắm mắt lại, Dương Thu Trì cảm giác nghẹn ngào, nghĩ đến Băng Nhi lại càng thêm chua xót-Băng Nhi, nàng đang ở nơi nào vậy?

    .....

    Dương Thu Trì thiêm thiếp ngủ, không biết được bao lâu, bị cái lạnh làm tỉnh giấc, cảm giác tay chân lạnh ngắt. Tiểu hắc đang nằm bên cạnh, nghe động tĩnh, lập tức thức dậy, nghiêng đầu qua nhìn Dương Thu Trì.

    Ánh sáng ban ngày đã không còn nữa rồi, chỉ còn những ngôi sao nhấp nháy.

    Dương Thu Trì ngồi xếp bằng lại, im lặng vận nội công. Đó là do học trò Tống Vân Nhi cũng là muội muội của Liễu Nhược Băng dạy hắn.

    Sau khi vận khí, thân thể đã trở nên hồng hào lại, cảm giác ớn lạnh cũng không còn. Thân thể hết lạnh, thì bụng lại kêu ọt ọt nhiều hơn nữa, nhìn thấy Tiểu hắc nhóp nhép miệng, đoán chừng nó cũng đã đói lắm rồi. Không được, không thể cứ chờ đợi như vậy được, bằng không chưa nhìn thấy Liễu Nhược Băng thì e rằng đã phải chết đói rồi.

    Dương Thu Trì đứng dậy, nhìn ngó xung quanh, dẫn theo Tiểu hắc nhằm hướng có khói đen dày đặc nhất mà đi tới.

    Hơn một canh giờ trôi qua, cuối cùng màu đen tối cũng chầm chậm biến mất, lộ ra một màu trắng bạc. Dương Thu Trì dừng chân, nhìn khắp xung quanh, cũng vẫn là một vùng đất hoang vắng. Chỉ có điều nhờ có mưa lất phất lúc sớm, hắn thấy xa xa có làn khói nhạt lượn lờ. Có khói tức là có người ta! Có thể mua chút thức ăn rồi. Dương Thu Trì trở nên hứng khởi hơn, đưa tay lục tìm bên trong.Nụ cười lập tức ngưng lại.

    Không có tiền!

    Sau khi làm quan, trong người hắn dường như không mang theo bạc. Cũng vì ngân lượng quá nặng, chẳng muốn mang theo.Dù sao đi đến nơi nào cũng có người đi cùng. Khi là Cẩm y vệ chỉ huy sứ rồi thì hắn lại càng không lấy chuyện ngân lượng làm lo lắng nữa. Còn hiện tại không có ngân lượng biết phải làm sao đây?

    Hắn chợt nhớ đến ngọc bội mang theo mình. Khối ngọc bội đó có giá trị khoảng vạn lượng bạc, cứ mặc sức mà có cuộc sống thoải mái, không cần biết đã vượt thời gian đến triều đại nào.Nhưng mà sờ soạng hết cả thắt lưng, khắp toàn thân trên dưới đều tìm cả nhưng vẫn không thấy miếng ngọc bội đâu cả. Hắn kéo y bào lên, cẩn thận xem xét kỹ lưỡng mới phát hiện chỗ buột ngọc bội có một lỗ nhỏ. Xem qua hình dáng thì chắc là lúc vượt thời gian đến đây, miếng ngọc kia đã bị cơn lốc xoáy xé ra chặn lại, không biết là đã bay đến đâu rồi.

    Không có bạc, không có ngọc bội, chỉ chạm phải bao tay ở ngực và súng ngắn ở bắp chân. Đội bao tay này là năm xưa hắn lấy được từ chú cháu của Kỷ Cương, đeo trên tay xem như cái kén tầm che chở tránh cho mọi khí giới không thể xâm nhập. Lần này trước khi xuất tuần, Tống Vân Nhi đã cố ý cất vào lòng ngực hắn, sợ sẽ có dịp dùng đến. Súng ngắn này là do lần vượt thời gian trước đã mang theo. Lúc đầu nó có mười hai viên đạn, đã dùng hết tám viên, giờ còn lại bốn viên, coi như chỗ dựa cứu mạng cuối cùng.

    Lần vượt thời gian này xem ra còn thê thảm hơn lần trước. Lần trước còn có được một rương đủ các thứ, nào là máy phát điện cơ, máy tính, máy camera, rương pháp y...vân vân. Còn bây giờ đây, phải dùng hai tay cùng với bộ súng ngắn, đạn cũng chỉ còn lại bốn viên.

    Hắn có chút hối hận, lúc vượt thời gian đến đây nên lấy theo một ít tiền, hay ít nhất cũng cầm theo cái rương đựng các dụng cụ pháp y. Bây giờ không có các bảo bối này, việc phá án cũng trở thành vấn đề rồi, làm sao mà rành mạch được a?Cũng khó trách lúc hắn muốn nhanh chóng vượt thời gian đến đây là để tìm Băng Nhi, nào có cân nhắc đến mấy chuyện này đâu.

    Một canh giờ nữa trôi qua, đúng vào lúc hắn mệt mỏi đến kiệt sức, cuối cùng cũng thấy một thôn trang. bên ngoài thôn trang hiện lên một làn khói xanh lượn lờ.

    Sau khi dẫn Tiểu hắc đi đến gần, một cảnh tượng giật nảy người. Cạnh thôn trang ngổn ngang các thi thể, phần lớn trên các thi thể này đều bị trúng tên, hoặc bị đứt lìa, hoặc bị đao kiếm cắm vào thân. Các phòng ốc trong thôn trang đều bị thiêu hủy. Dựa theo những làn khói bay lên thì thôn trang này đã bị cướp sạch ngày hôm qua. Khó trách sao có quá nhiều khói bay lên như vậy, nguyên nhân là do thôn này đã bị thiêu hủy cả rồi.

    Dương Thu Trì lấy đội bao tay đao thương không nhập ra đeo lên, rút súng lên đạn, cẩn thận ngồi xuống quan sát, không có động tĩnh gì, cũng hơi hơi yên tâm. Hắn lần lượt xem từng thi thể, không cần xem nhiều, chỉ cần động một chút tay chân cũng biết là các thi thể này không còn sống. Sau khi kiểm ta hết phát hiện các thi thể này đã cứng đờ hết rồi. Mà xác cứng đờ chỉ có ở người chết mới xuất hiện được.

    Đến xem quần áo trên các thi thể thì đây là trang phục của Minh triều. Dương Thu Trì trong lòng mừng thầm, chỉ cần đang ở thời Minh triều là được rồi, vì dù sao hắn làm cẩm y vệ chỉ huy sứ cũng không phải là vô dụng. Nhưng hắn nghĩ lại, lập tức chán nản, sau khi hắn là Cẩm y vệ chỉ huy sứ rồi thì không mang theo thẻ bài nữa. Ngày cả thẻ bài của Cẩm y vệ cũng không có thì ai sẽ tin hắn là chỉ huy sứ đây? Thêm vào đó, nếu quả như đã vượt thời gian khoảng một trăm năm, rồi nói mình là Cẩm y vệ chỉ huy sứ Dương Thu Trì của năm Vĩnh Lạc, không bị bắt vì tội huênh hoang khoác lác giả mạo quan chức quốc gia, thì cũng trở thành một kẻ điên. Sau hơn một trăm năm, mọi người ở niên đại của mình cũng đã chết sạch cả rồi, nhận thức được chính bản thân mình cũng không còn. Vậy thì vượt thời gian đến các triều đại khác cũng có gì khác biệt đâu?

    Việc cấp bách bây giờ là điều tra xem mình đã đi đến niên đại nào của Minh triều rồi. Sau đó mới có thể nghĩ biện pháp tìm Băng Nhi. Bây giờ phải tìm người để hỏi đã.

    Hắn cầm súng, dẫn theo Tiểu hắc, chầm chậm đi vào thôn.

    Cảnh tượng trong thôn lọt vào mắt thật khiến chấn động lòng người, thật thê thảm vô cùng.Không chỉ nơi nơi toàn là thi thể, mà các thi thể đều là các cô gái còn trẻ tuổi, phần lớn chết thảm để lộ thân thể, giữa hai chân còn có vết máu xen lẫn vào.Rõ ràng là bị bạo lực xâm hại.

    Chẳng lẽ là do bọn quỷ xâm lược Nhật Bổn gây ra? Chính mình đang đi đến thời kỳ kháng Nhật rồi sao?

    Không đúng, các thi thể ngổn ngang trên đất bất kể là nam hay nữ đều mặc trang phục Minh triều, điểm này tuyệt đối không sai.

    Dương Thu Trì tìm kiếm cả thôn trang, sau đó kiểm tra các thi thể, không có dấu hiệu gì của sự sống. Nhà cửa đổ nát, xiêu vẹo, không còn một mẩu lương thực nào cả!Chỉ có một vài miếng sắt trong nồi, phát hiện ra một ít màu gì đó đen sì sì, tìm một cái thìa vớt lên, không phải chất gì đặc sệt, cũng không phải cháo loãng, mà đã bị giã nát ra chính là vỏ và lá cây rồi!

    Ăn mấy thứ này sao?Lòng hắn không khỏi một ý nghĩ đáng sợ-chẳng lẽ vùng này đang bị nạn đói sao?

    Dương Thu Trì cảm thấy toàn thân phát lạnh. Hắn từng chứng kiến nạn đói ở Vũ Xương Hồ Quảng.Đã từng nhìn thấy thi thể của người chết đói ngã nhào ngổn ngang trên đường, thối nát, bốc mùi không người coi.Quay đầu lại nhìn những thi thể trên đất, phát hiện ra hầu như mặt mày đều xanh xao vàng vọt, cẳng chân nổi lên những vết sưng phù, đây đúng là triệu chứng của dấu hiệu chết đói.

    Dương Thu Trì vẫn chưa hết hy vọng, tìm trong nhà không có cái gì để ăn. Hắn tìm kiếm trên các thi thể một lần nữa. Nhưng thi thể nào cũng đã lục soát rồi, vẫn không có bạc, thậm chí một đồng tiền cũng không có!Xem ra tình hình, thôn này chắc khi bị cướp cũng đã bị sục sạo hết rồi.

    Nhưng cũng không phải là không có thu hoạch gì, hắn tìm được một tờ giấy bán thân của một cô gái, trên giấy ghi: “Lí lão nhị thôn Kỳ Châu, nguyên nhân cuộc sống nghèo khổ, thiếu bốn lượng năm tiền, đem con gái Lí Lan bán cho Kỳ Châu cổ vượng làm người ở, khế ước lập thành hai bảng, nói mà không có bằng chứng, nên viết khế ước này làm bằng."Phía dưới là chữ ký, phần đề chữ ghi: “Năm Sùng Trinh mười sáu ngày mười hai"
     
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 22: Ngươi Dữ? Ta Còn Dữ Hơn!
    Dương Thu Trì quan sát trên dưới đúng thật đây là nữ cải nam trang rồi, nhìn thấy trên mặt có bôi một ít nhọ nồi màu đen, rất dơ bẩn không nhìn rõ mặt mũi nữa.Bên hông có giải thắt lưng bằng bố, nhìn không ra phần eo, cho nên cũng không biết trông ra sao.

    Ông lão đẩy xe thấy Dương Thu Trì dò xét trên dưới nàng kia, bèn cười cười chắp tay thi lễ: “Đại gia, nàng ta là khuê nữ, trong thời điểm chiến tranh loạn lạc này, phải giả làm nam nhân, xin hãy mở lòng nhân từ".Sau đó lấy từ trong ngực ra một túi đựng tiền, mở ra, lấy khoảng ba mươi đồng tiền: “Tiền này là của ngài, ngài hãy bỏ qua cho nàng ta đi".

    Dương Thu Trì hừ lên một tiếng: “Ngươi sợ ta làm nhục khuê nữ của ngươi sao?Quên đi, ta hiện tại trong lòng chỉ có Băng Nhi mà thôi.Nữ nhân khác trong mắt ta không khác gì những tảng đá.Được rồi, xem bộ dạng các ngươi cũng là người nghèo khổ, tiền cũng nên giữ lại cho các ngươi tiêu xài.Bất quá, nghèo vẫn là nghèo, xét cho cùng phải có khí phách, không nên sinh tâm địa hiểm độc! "

    "Phải! Phải! ".Mấy người đàn ông này liên tục đáp lại

    Dương Thu Trì đang định dẫn Tiểu hắc đi tiếp, bỗng nhiên, tai Tiểu hắc dựng đứng lên, ánh mắt tập trung vào cái hố bên ngoài cánh đồng trống.Chầm chậm men theo mép đường, rón ra rón rén bò lên phía trước.

    Dương Thu Trì không biết là Tiểu hắc đã phát hiện được gì rồi, đưa tay che mắt nhìn theo hướng Tiểu hắc đang tiến tới xem xét, nhưng không phát hiện được gì.

    Lúc này, Tiểu hắc đi được hơn mười bước, tiến lên càng chậm hơn, sau khi cẩn thận đi về trước mười bước nữa.Bỗng nhiên, nhanh như kiếm nhảy vọt tới xông ra ngoài, như hổ nhảy, phốc vào thứ gì đó, tựa như một con vật, phát ra tiếng kêu chít chít thảm thiết.

    Tiểu hắc dùng miệng cắn vật đó, ngửa đầu chậm chậm chạy lại, đem thứ đó đặt vào chân Dương Thu Trì.Giờ thì rõ rồi, đúng là một con thỏ to, yết hầu bị Tiểu hắc cắn đứt ngang, máu tươi nhỏ xuống, bốn chân vẫn còn giật giật.

    "Tiểu hắc được lắm! "Dương Thu Trì khen ngợi, ngồi xổm xuống cầm con thỏ vừa thu được lên nói"Lớn như vậy, khá lắm, đủ cho hai chúng ta ăn no nê rồi, ha ha ha..."

    Mấy người kia nhìn con thỏ chằm chằm, ánh mắt đói khát phát ra lục quang.

    Dương Thu Trì lấy từ trong hành lý trên xe của bọn chúng một cái xoong, một cái dao, rồi nói: “Các ngươi cướp lấy đồ của ta, phải nhận lấy sự xử phạt. Cái dao này là dụng cụ gây án, theo luật phải bị tịch thu-còn cái xoong này xem như là tiền phạt".Dương Thu Trì nói lớn như giận giữ: “Được rồi, các ngươi mau đi đi! "

    Tiểu hắc uy phong lẫm liệt nhìn bọn họ chầm chầm.Mấy người kia nào dám nói không nửa lời, cầm các thứ để lên xe men theo đường tiếp tục đi về trước.Dĩ nhiên, bọn họ vẫn nhìn chầm chầm vào con thỏ trên tay Dương Thu Trì.

    Đợi cho bọn người đó đi xa rồi, lúc nãy Dương Thu Trì để ý thấy xa xa bên ngoài con đường có một dòng sông nhỏ, một tay cầm cái xoong, một tay cầm con thỏ nói: “Đi thôi! Tiểu hắc, chúng ta đi lại đằng kia! "

    Đến cạnh dòng sông, làm một cái bếp sơ sài rồi lấy cái xoong chứa nước, đặt lên bếp, tìm vài cây củi khô, đốt lửa lên nấu sôi.Sau đó đem con thỏ lột bỏ hết da lông, chỉ lấy phần nội tạng làm sạch sẽ đem bỏ vào xoong nấu chín, cắt nhỏ ra đưa Tiểu hắc ăn: “Ngươi là đại công thần, thưởng cho ngươi trước đó! "

    Con chó thích ăn nhất đúng là nội tạng của động vật, do đó, Tiểu hắc mười phần hứng khởi, lắc lắc cái đuôi, kêu ư ử, nằm dài ra, chân đưa về trước.

    Dương Thu Trì cắt con thỏ ra thành vài miếng lớn, bỏ vào trong nồi.Hương vị thơm thơm nhanh chóng xông vào mũi.Nghe được mùi này, bụng Dương Thu Trì kêu rột rột lấy làm vui mừng.

    Ngay lúc này, bỗng nhiên Tiểu hắc đứng lên cảnh giác, hướng về phía xa xa sủa lên mấy tiếng đe dọa.

    Dương Thu Trì ngẩng đầu lên xem thì thấy ông lão đánh xe lúc nãy đang đi đến. Bọn người kia vẫn chưa thấy.Dương Thu Trì lập tức đoán chừng, khẳng định rằng ông lão này là vì con thỏ nên mới quay lại đây.Trong những ngày tháng chỉ có vỏ cây để ăn như thế này, con thỏ kia chính là sinh mệnh. Dương Thu Trì nhất định dù hắn có khẩn cầu đi nữa cũng không mềm lòng chia cho bọn họ.Phải giữ mạng mình trước đã, lúc đó mới nói đến việc đi tìm Băng Nhi nối lại duyên phận kiếp trước.

    Rất nhanh chóng, ông lão dìu người con gái giả nam trang đi đến bên cạnh Dương Thu Trì. Để cho chiếc xe dừng lại xong, đi đến quỳ xuống đất dập đầu.

    Dương Thu Trì thấy vậy, tiếp tục bỏ thêm củi vào.Thịt thỏ nhanh chóng chuyển sang màu trắng, nếu không nhầm là có thể ăn được rồi.

    Ông lão nằm rạp xuống mặt đất, giọng đau thương nói: “Vị tiểu ca này, hãy cùng ta thương lượng một chuyện."

    "Nếu như vì con thỏ này thì ta nhất định không bàn tới nữa."

    Ông lão lại nói: “Con gái lão đã sắp không cất nổi bước nữa rồi, khẩn cầu người, hãy thương xót nó, cho nó một ít cái ăn. Cứu mạng nàng ta với! "

    "Cứu mạng nàng ta ư? Vậy thì ai cứu ta đây? Ta cũng đã hai ngày hai đêm không có hạt cơm nào rồi, còn nóng lòng muốn ăn luôn cả da vừa bỏ xuống nữa kia."

    "Tiểu ca, à không, đại gia, cầu xin người, con gái lão hiện tại đã hít vào nhiều thở ra ít rồi, lại không có cái ăn, có lẻ kiên trì cũng không đến được thái dương lạc sơn rồi. Cầu xin người mà! "

    "Không cần cầu xin nữa đâu, ta nhất định không đáp ứng, ta cũng cần thịt con thỏ này để cứu mạng ta. Mạng con gái lão quan trọng, mạng ta còn quan trọng hơn. Ta cần phải sống để đi tìm Băng Nhi nữa.Hơn nữa, các ngươi chẳng phải đã ăn vỏ cây rồi đó sao?

    "Không có gì ăn nên mới ăn vỏ cây. Vỏ cây cũng không phải là thứ tốt để ăn.Ăn lâu sẽ chết. Con gái lão đúng là đã ăn nhiều vỏ cây, phần bụng dưới đã bắt đầu to lên rồi, không thể đi tiếp được nữa. Cầu xin ngài! "

    Mí mắt Dương Thu Trì chưa từng nhìn lên: “Ta đã nói rồi, năm nay thiên tai, ta cũng đã đi hai ngày hai đêm, ngoại trừ nhìn thấy mấy xác người chết bên ngoài, cũng đã thấy vô số người chết ven đường rồi.So với con gái đáng thương của ngươi cũng có quá nhiều người rồi, ta muốn cứu, cứu được bao nhiêu đây?Hơn nữa, vẫn là câu nói kia, cứu các ngươi rồi ai cứu ta đây?Hai ngày nay, ta nếm đủ mùi vị của cảm giác đói bụng rồi. Ta phải sống. Ta còn phải đi tìm Băng Nhi nữa."

    "Đại gia, người có con chó đen lợi hại thế kia, vẫn có thể bắt thêm con thỏ khác nữa mà."

    "Ha ha! Nói sao nghe nhẹ nhàng thế! Sau này lại bắt được à? Có mà nằm mộng chăng! Ta cùng Tiểu hắc cũng đã đi hai ngày hai đêm, đừng nói là con thỏ, cả con chuột cũng không nhìn thấy. Chúng ta có thể bắt thì những người khác không bắt được sao, chắc cũng đã bị ngươi bắt hết rồi! Điều này e rằng ông trời còn thương ta và Tiểu hắc, lúc này mới cho chúng ta như cá lọt lưới.Được rồi, không cần cầu xin đâu, ngươi hãy đi đi. Ta tuyệt đối không đáp ứng được đâu." Dương Thu Trì hừ lên một tiếng, lấy một miếng thịt thỏ trong nồi ra đưa vào miệng.

    Ông lão nóng nảy, nghiến răng nói: “Ta...ta đem con gái bán cho ngươi, làm thiếp hay làm nô tì gì cũng được. Ngươi bán cho ta nửa con thỏ! "

    Miếng thịt thỏ kia đang ở trên miệng Dương Thu Trì chợt dừng lại, hắn buông miếng thịt ra hỏi: “Ngươi nói gì? Ngươi bán con gái của ngươi cho ta sao?"

    "Đúng vậy! Ngươi phải bán cho ta nửa con thỏ! Ngươi bán thỏ cho ta, con gái ta theo ngươi, làm thiếp làm nô tì gì là tùy ngươi, chẳng phải vừa rồi ngươi cũng đã..."

    "Lão nói là ta thích thú lắm sao?Ai bảo con gái lão giả làm nam nhân làm gì. Ta nghĩ nàng ấy vốn là nam nhân, gầy trơ cả xương, sờ vào còn tưởng là bộ xương khô, ta còn sợ tối sẽ gặp ác mộng nữa đấy."Dương Thu Trì cầm lấy con thỏ vừa định đưa vào miệng.

    Thật ra hắn nói những lời này là có chút trái lương tâm, nói cho cùng, vừa rồi khi sờ vào cũng có cảm giác.Mặc dù có hơi nhỏ một tí, nhưng đôi nhũ phòng tròn tròn trước ngực co giãn là không sai.Đáng tiếc nhỏ một chút nguyên nhân có thể là do dinh dưỡng không đủ, phát dục chưa nhiều, hoặc là do còn nhỏ tuổi.

    Ông lão xem ra rất tự tin với dung mạo con gái mình nói: “Từ từ, đại gia xem, con gái lão trông cũng xinh đẹp đấy chứ! "Ông lão đứng lên, di lại bên cạnh cái giá treo đồ trên xe, lấy miếng vải bố bước tới bờ sông, sau đó quay trở lại xoa xoa vào mặt nàng ta.

    Dương Thu Trì có chút hiếu kỳ, cầm miếng thịt thỏ đứng lên, đi tới nhìn chăm chú, nén không được kinh hãi kêu lên: “Băng...Băng Nhi ?Nàng ta là Băng Nhi sao?"

    Sau khi nói những lời này, Dương Thu Trì lắc lắc đầu, không đúng, vừa rồi cũng có vài phần giống, nhưng cẩn thận nhìn lại thì có vài điểm không giống. Đặc biệt là gương mặt. Liễu Nhược Băng mặt trái xoan, cô gái này mặt dài hơn, nguyên nhân chắc bởi vì bị đói lâu ngày, không có chất bổ dưỡng gì để ăn.Hai má hõm sâu, không thấy thịt đâu, chỉ còn lại da với da mà thôi. Đôi mắt cũng không giống lắm.Liễu Nhược Băng mắt phượng xinh đẹp, khóe mắt hơi vểnh lên, nhìn qua rất diễm lệ. Cô gái này không phải, có thể là do đói quá nên mới gầy gò như vậy. Mắt Liễu Nhược Băng hơi to hơn một chút. Đôi mắt rõ ràng là không giống.Nhìn tổng thể mà nói, ngoài trừ nguyên nhân cơ thể gầy gò, nếu so với Liễu Nhược Băng có bốn phần tương tự.

    Dương Thu Trì cố kìm nén để khỏi kinh hoàng, hỏi ông lão: “Con gái lão tên họ gì?"

    "Họ Quách, tên gọi Tuyết Liên"

    Dương Thu Trì có đôi chút thất vọng, cẩn thận dò xét người con gái có tên Tuyết Liên này. Nàng ta nghe phụ thân nói là đem mình đi bán làm thiếp hay nô tì cũng được, lòng chua xót, mắt nhắm lại, nước mắt xuyên qua mi, rơi xuống cạnh má.

    Nhìn thấy người con gái này buồn rầu thút thít khóc, lòng Dương Thu Trì như bị ai đánh trúng. Nàng ta khóc có gì đó giông giống Liễu Nhược Băng, nhìn nàng ta phảng phất bóng dáng của Liễu Nhược Băng. Trong lòng hắn lúc này như vén bức màn thời gian đi ngược về lúc trước, ruột gan đứt ra từng khúc, dùng tay lau nước mắt, nhỏ giọng nói: “Băng Nhi, đừng khóc mà..."

    Lời nói nhẹ nhàng an ủi, trái lại còn làm cho Tuyết Liên nghẹn ngào hơn, nước mắt tuôn rơi lã chã.

    Dương Thu Trì lòng đau càng đau, nhẹ nhàng nâng nàng ta dậy, kéo vào lòng: “Băng Nhi đừng khóc, Thu Trì ta đang ở bên cạnh nàng rồi, sau này sẽ không phụ bạc làm khổ nàng nữa rồi..."

    Ông lão bên cạnh hớn hở nói: “Tiểu ca đồng ý mua rồi đúng không?"

    Dương Thu Trì giật mình, lúc này tâm trạng mới tỉnh lại, không để ý đến lão họ Quách, cúi đầu hỏi Quách Tuyết Liên: “Nàng thấy chuyện này thế nào?"

    Quách Tuyết Liên hơi mở mắt ra, hàng lông mi dài đã bị nước mắt dính ướt rồi, liếc mắt nhìn Dương Thu Trì, sau đó nhắm lại, khẽ lắc lắc đầu.

    Nàng ta không tiếp nhận chuyện này cũng là bình thường thôi. Nếu quả như nàng ta là chuyển thế kiếp sau của Băng Nhi, bởi vì lão tăng đã nói rằng ông đưa hắn đến kiếp sau của Băng Nhi. Khẳng định rằng Băng Nhi sẽ đầu thai chuyển kiếp, chắc hẳn là đã uống thuốc xóa kí ức rồi, vậy thì những sự tình kiếp trước đều không còn nhớ, đương nhiên cũng không nhớ chính mình nữa.

    Dương Thu Trì lại hỏi: “Nàng có biết võ công không?"Trong lòng hắn nghĩ rằng võ công Băng Nhi vô địch khắp thiên hạ. Nếu quả thật nàng này là Băng Nhi chuyển kiếp thì cũng phải biết năm ba chiêu thức gì đó.

    Quách Tuyết Liên lại lắc lắc đầu.

    Lúc này ông lão vội vàng nói: “Con gái lão giỏi việc may vá nhất, người trong thôn cũng nói vậy, mấy cái thứ múa đao đánh gậy nó không học đâu, khà khà khà".Thời xưa, nữ nhân đánh nhau là làm trái với đạo đức người phụ nữ, dĩ nhiên không được học võ công, vì thế ông lão vội vàng giải thích.

    Dương Thu Trì nhớ đến phần dưới cánh tay của Liễu Nhược Băng có một vết nhỏ như hạt gạo màu đen.Chỉ bất quá sau khi đầu thai chuyển kiếp, khẳng định là có chút thay đổi, vậy cái bớt đen kia chắc là cũng không có rồi. Nhưng hắn cũng muốn kiểm tra một chút.

    Dương Thu Trì nghĩ vậy, bèn dùng miệng cắn con thỏ, định cởi y phục của Tuyết Liên xuống.

    Ông lãi bên cạnh vội vàng ngăn lại: “Tiểu ca, ngươi còn không mua ư, ngươi không được động vào con gái lão"

    Dương Thu Trì dừng tay lại, nâng mặt Tuyết Liên lên cẩn thận nhìn nhìn. Cô gái này lúc khóc rất giống Liễu Nhược Băng. Nhưng tướng mạo so với Liễu Nhược Băng vẫn còn chênh lệch, tối đa giống được bốn phần.Vì vậy hắn cũng không dám chắc chắn rốt cuộc nàng ta có phải là kiếp sau của Liễu Nhược Băng hay không nữa. Nhưng nếu đã có vài phần giống rồi, nói không chừng đó là sự thật, chính hắn làm sao có thể nhìn thấy Băng Nhi đang sống mà lại chết đói đây?

    "Ta mua! "Dương Thu Trì lấy tay cầm miếng thịt thỏ xuống đưa một ít vào miệng của Tuyết Liên, quay đầu nói với ông lão: “Lão mau viết giấy bán thân đi, tránh sau này lão nói ta bắt con gái lão! "
     
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 23: Đem Nữ Nhân Đổi Nữa Con Thỏ
    Một người con gái bị bàn tay của người đàn ông đưa vào ngực sờ soạng, đã đủ xấu hổ lắm rồi. Nàng ta khóc to không có sức kháng cự. Cánh tay che lại trước ngực, nước mắt tuôn rơi.

    Dương Thu Trì quan sát trên dưới đúng thật đây là nữ cải nam trang rồi, nhìn thấy trên mặt có bôi một ít nhọ nồi màu đen, rất dơ bẩn không nhìn rõ mặt mũi nữa.Bên hông có giải thắt lưng bằng bố, nhìn không ra phần eo, cho nên cũng không biết trông ra sao.

    Ông lão đẩy xe thấy Dương Thu Trì dò xét trên dưới nàng kia, bèn cười cười chắp tay thi lễ: “Đại gia, nàng ta là khuê nữ, trong thời điểm chiến tranh loạn lạc này, phải giả làm nam nhân, xin hãy mở lòng nhân từ".Sau đó lấy từ trong ngực ra một túi đựng tiền, mở ra, lấy khoảng ba mươi đồng tiền: “Tiền này là của ngài, ngài hãy bỏ qua cho nàng ta đi".

    Dương Thu Trì hừ lên một tiếng: “Ngươi sợ ta làm nhục khuê nữ của ngươi sao?Quên đi, ta hiện tại trong lòng chỉ có Băng Nhi mà thôi.Nữ nhân khác trong mắt ta không khác gì những tảng đá.Được rồi, xem bộ dạng các ngươi cũng là người nghèo khổ, tiền cũng nên giữ lại cho các ngươi tiêu xài.Bất quá, nghèo vẫn là nghèo, xét cho cùng phải có khí phách, không nên sinh tâm địa hiểm độc! "

    "Phải! Phải! ".Mấy người đàn ông này liên tục đáp lại

    Dương Thu Trì đang định dẫn Tiểu hắc đi tiếp, bỗng nhiên, tai Tiểu hắc dựng đứng lên, ánh mắt tập trung vào cái hố bên ngoài cánh đồng trống.Chầm chậm men theo mép đường, rón ra rón rén bò lên phía trước.

    Dương Thu Trì không biết là Tiểu hắc đã phát hiện được gì rồi, đưa tay che mắt nhìn theo hướng Tiểu hắc đang tiến tới xem xét, nhưng không phát hiện được gì.

    Lúc này, Tiểu hắc đi được hơn mười bước, tiến lên càng chậm hơn, sau khi cẩn thận đi về trước mười bước nữa.Bỗng nhiên, nhanh như kiếm nhảy vọt tới xông ra ngoài, như hổ nhảy, phốc vào thứ gì đó, tựa như một con vật, phát ra tiếng kêu chít chít thảm thiết.

    Tiểu hắc dùng miệng cắn vật đó, ngửa đầu chậm chậm chạy lại, đem thứ đó đặt vào chân Dương Thu Trì.Giờ thì rõ rồi, đúng là một con thỏ to, yết hầu bị Tiểu hắc cắn đứt ngang, máu tươi nhỏ xuống, bốn chân vẫn còn giật giật.

    "Tiểu hắc được lắm! "Dương Thu Trì khen ngợi, ngồi xổm xuống cầm con thỏ vừa thu được lên nói"Lớn như vậy, khá lắm, đủ cho hai chúng ta ăn no nê rồi, ha ha ha..."

    Mấy người kia nhìn con thỏ chằm chằm, ánh mắt đói khát phát ra lục quang.

    Dương Thu Trì lấy từ trong hành lý trên xe của bọn chúng một cái xoong, một cái dao, rồi nói: “Các ngươi cướp lấy đồ của ta, phải nhận lấy sự xử phạt. Cái dao này là dụng cụ gây án, theo luật phải bị tịch thu-còn cái xoong này xem như là tiền phạt".Dương Thu Trì nói lớn như giận giữ: “Được rồi, các ngươi mau đi đi! "

    Tiểu hắc uy phong lẫm liệt nhìn bọn họ chầm chầm.Mấy người kia nào dám nói không nửa lời, cầm các thứ để lên xe men theo đường tiếp tục đi về trước.Dĩ nhiên, bọn họ vẫn nhìn chầm chầm vào con thỏ trên tay Dương Thu Trì.

    Đợi cho bọn người đó đi xa rồi, lúc nãy Dương Thu Trì để ý thấy xa xa bên ngoài con đường có một dòng sông nhỏ, một tay cầm cái xoong, một tay cầm con thỏ nói: “Đi thôi! Tiểu hắc, chúng ta đi lại đằng kia! "

    Đến cạnh dòng sông, làm một cái bếp sơ sài rồi lấy cái xoong chứa nước, đặt lên bếp, tìm vài cây củi khô, đốt lửa lên nấu sôi.Sau đó đem con thỏ lột bỏ hết da lông, chỉ lấy phần nội tạng làm sạch sẽ đem bỏ vào xoong nấu chín, cắt nhỏ ra đưa Tiểu hắc ăn: “Ngươi là đại công thần, thưởng cho ngươi trước đó! "

    Con chó thích ăn nhất đúng là nội tạng của động vật, do đó, Tiểu hắc mười phần hứng khởi, lắc lắc cái đuôi, kêu ư ử, nằm dài ra, chân đưa về trước.

    Dương Thu Trì cắt con thỏ ra thành vài miếng lớn, bỏ vào trong nồi.Hương vị thơm thơm nhanh chóng xông vào mũi.Nghe được mùi này, bụng Dương Thu Trì kêu rột rột lấy làm vui mừng.

    Ngay lúc này, bỗng nhiên Tiểu hắc đứng lên cảnh giác, hướng về phía xa xa sủa lên mấy tiếng đe dọa.

    Dương Thu Trì ngẩng đầu lên xem thì thấy ông lão đánh xe lúc nãy đang đi đến. Bọn người kia vẫn chưa thấy.Dương Thu Trì lập tức đoán chừng, khẳng định rằng ông lão này là vì con thỏ nên mới quay lại đây.Trong những ngày tháng chỉ có vỏ cây để ăn như thế này, con thỏ kia chính là sinh mệnh. Dương Thu Trì nhất định dù hắn có khẩn cầu đi nữa cũng không mềm lòng chia cho bọn họ.Phải giữ mạng mình trước đã, lúc đó mới nói đến việc đi tìm Băng Nhi nối lại duyên phận kiếp trước.

    Rất nhanh chóng, ông lão dìu người con gái giả nam trang đi đến bên cạnh Dương Thu Trì. Để cho chiếc xe dừng lại xong, đi đến quỳ xuống đất dập đầu.

    Dương Thu Trì thấy vậy, tiếp tục bỏ thêm củi vào.Thịt thỏ nhanh chóng chuyển sang màu trắng, nếu không nhầm là có thể ăn được rồi.

    Ông lão nằm rạp xuống mặt đất, giọng đau thương nói: “Vị tiểu ca này, hãy cùng ta thương lượng một chuyện."

    "Nếu như vì con thỏ này thì ta nhất định không bàn tới nữa."

    Ông lão lại nói: “Con gái lão đã sắp không cất nổi bước nữa rồi, khẩn cầu người, hãy thương xót nó, cho nó một ít cái ăn. Cứu mạng nàng ta với! "

    "Cứu mạng nàng ta ư? Vậy thì ai cứu ta đây? Ta cũng đã hai ngày hai đêm không có hạt cơm nào rồi, còn nóng lòng muốn ăn luôn cả da vừa bỏ xuống nữa kia."

    "Tiểu ca, à không, đại gia, cầu xin người, con gái lão hiện tại đã hít vào nhiều thở ra ít rồi, lại không có cái ăn, có lẻ kiên trì cũng không đến được thái dương lạc sơn rồi. Cầu xin người mà! "

    "Không cần cầu xin nữa đâu, ta nhất định không đáp ứng, ta cũng cần thịt con thỏ này để cứu mạng ta. Mạng con gái lão quan trọng, mạng ta còn quan trọng hơn. Ta cần phải sống để đi tìm Băng Nhi nữa.Hơn nữa, các ngươi chẳng phải đã ăn vỏ cây rồi đó sao?

    "Không có gì ăn nên mới ăn vỏ cây. Vỏ cây cũng không phải là thứ tốt để ăn.Ăn lâu sẽ chết. Con gái lão đúng là đã ăn nhiều vỏ cây, phần bụng dưới đã bắt đầu to lên rồi, không thể đi tiếp được nữa. Cầu xin ngài! "

    Mí mắt Dương Thu Trì chưa từng nhìn lên: “Ta đã nói rồi, năm nay thiên tai, ta cũng đã đi hai ngày hai đêm, ngoại trừ nhìn thấy mấy xác người chết bên ngoài, cũng đã thấy vô số người chết ven đường rồi.So với con gái đáng thương của ngươi cũng có quá nhiều người rồi, ta muốn cứu, cứu được bao nhiêu đây?Hơn nữa, vẫn là câu nói kia, cứu các ngươi rồi ai cứu ta đây?Hai ngày nay, ta nếm đủ mùi vị của cảm giác đói bụng rồi. Ta phải sống. Ta còn phải đi tìm Băng Nhi nữa."

    "Đại gia, người có con chó đen lợi hại thế kia, vẫn có thể bắt thêm con thỏ khác nữa mà."

    "Ha ha! Nói sao nghe nhẹ nhàng thế! Sau này lại bắt được à? Có mà nằm mộng chăng! Ta cùng Tiểu hắc cũng đã đi hai ngày hai đêm, đừng nói là con thỏ, cả con chuột cũng không nhìn thấy. Chúng ta có thể bắt thì những người khác không bắt được sao, chắc cũng đã bị ngươi bắt hết rồi! Điều này e rằng ông trời còn thương ta và Tiểu hắc, lúc này mới cho chúng ta như cá lọt lưới.Được rồi, không cần cầu xin đâu, ngươi hãy đi đi. Ta tuyệt đối không đáp ứng được đâu." Dương Thu Trì hừ lên một tiếng, lấy một miếng thịt thỏ trong nồi ra đưa vào miệng.

    Ông lão nóng nảy, nghiến răng nói: “Ta...ta đem con gái bán cho ngươi, làm thiếp hay làm nô tì gì cũng được. Ngươi bán cho ta nửa con thỏ! "

    Miếng thịt thỏ kia đang ở trên miệng Dương Thu Trì chợt dừng lại, hắn buông miếng thịt ra hỏi: “Ngươi nói gì? Ngươi bán con gái của ngươi cho ta sao?"

    "Đúng vậy! Ngươi phải bán cho ta nửa con thỏ! Ngươi bán thỏ cho ta, con gái ta theo ngươi, làm thiếp làm nô tì gì là tùy ngươi, chẳng phải vừa rồi ngươi cũng đã..."

    "Lão nói là ta thích thú lắm sao?Ai bảo con gái lão giả làm nam nhân làm gì. Ta nghĩ nàng ấy vốn là nam nhân, gầy trơ cả xương, sờ vào còn tưởng là bộ xương khô, ta còn sợ tối sẽ gặp ác mộng nữa đấy."Dương Thu Trì cầm lấy con thỏ vừa định đưa vào miệng.

    Thật ra hắn nói những lời này là có chút trái lương tâm, nói cho cùng, vừa rồi khi sờ vào cũng có cảm giác.Mặc dù có hơi nhỏ một tí, nhưng đôi nhũ phòng tròn tròn trước ngực co giãn là không sai.Đáng tiếc nhỏ một chút nguyên nhân có thể là do dinh dưỡng không đủ, phát dục chưa nhiều, hoặc là do còn nhỏ tuổi.

    Ông lão xem ra rất tự tin với dung mạo con gái mình nói: “Từ từ, đại gia xem, con gái lão trông cũng xinh đẹp đấy chứ! "Ông lão đứng lên, di lại bên cạnh cái giá treo đồ trên xe, lấy miếng vải bố bước tới bờ sông, sau đó quay trở lại xoa xoa vào mặt nàng ta.

    Dương Thu Trì có chút hiếu kỳ, cầm miếng thịt thỏ đứng lên, đi tới nhìn chăm chú, nén không được kinh hãi kêu lên: “Băng...Băng Nhi ?Nàng ta là Băng Nhi sao?"

    Sau khi nói những lời này, Dương Thu Trì lắc lắc đầu, không đúng, vừa rồi cũng có vài phần giống, nhưng cẩn thận nhìn lại thì có vài điểm không giống. Đặc biệt là gương mặt. Liễu Nhược Băng mặt trái xoan, cô gái này mặt dài hơn, nguyên nhân chắc bởi vì bị đói lâu ngày, không có chất bổ dưỡng gì để ăn.Hai má hõm sâu, không thấy thịt đâu, chỉ còn lại da với da mà thôi. Đôi mắt cũng không giống lắm.Liễu Nhược Băng mắt phượng xinh đẹp, khóe mắt hơi vểnh lên, nhìn qua rất diễm lệ. Cô gái này không phải, có thể là do đói quá nên mới gầy gò như vậy. Mắt Liễu Nhược Băng hơi to hơn một chút. Đôi mắt rõ ràng là không giống.Nhìn tổng thể mà nói, ngoài trừ nguyên nhân cơ thể gầy gò, nếu so với Liễu Nhược Băng có bốn phần tương tự.

    Dương Thu Trì cố kìm nén để khỏi kinh hoàng, hỏi ông lão: “Con gái lão tên họ gì?"

    "Họ Quách, tên gọi Tuyết Liên"

    Dương Thu Trì có đôi chút thất vọng, cẩn thận dò xét người con gái có tên Tuyết Liên này. Nàng ta nghe phụ thân nói là đem mình đi bán làm thiếp hay nô tì cũng được, lòng chua xót, mắt nhắm lại, nước mắt xuyên qua mi, rơi xuống cạnh má.

    Nhìn thấy người con gái này buồn rầu thút thít khóc, lòng Dương Thu Trì như bị ai đánh trúng. Nàng ta khóc có gì đó giông giống Liễu Nhược Băng, nhìn nàng ta phảng phất bóng dáng của Liễu Nhược Băng. Trong lòng hắn lúc này như vén bức màn thời gian đi ngược về lúc trước, ruột gan đứt ra từng khúc, dùng tay lau nước mắt, nhỏ giọng nói: “Băng Nhi, đừng khóc mà..."

    Lời nói nhẹ nhàng an ủi, trái lại còn làm cho Tuyết Liên nghẹn ngào hơn, nước mắt tuôn rơi lã chã.

    Dương Thu Trì lòng đau càng đau, nhẹ nhàng nâng nàng ta dậy, kéo vào lòng: “Băng Nhi đừng khóc, Thu Trì ta đang ở bên cạnh nàng rồi, sau này sẽ không phụ bạc làm khổ nàng nữa rồi..."

    Ông lão bên cạnh hớn hở nói: “Tiểu ca đồng ý mua rồi đúng không?"

    Dương Thu Trì giật mình, lúc này tâm trạng mới tỉnh lại, không để ý đến lão họ Quách, cúi đầu hỏi Quách Tuyết Liên: “Nàng thấy chuyện này thế nào?"

    Quách Tuyết Liên hơi mở mắt ra, hàng lông mi dài đã bị nước mắt dính ướt rồi, liếc mắt nhìn Dương Thu Trì, sau đó nhắm lại, khẽ lắc lắc đầu.

    Nàng ta không tiếp nhận chuyện này cũng là bình thường thôi. Nếu quả như nàng ta là chuyển thế kiếp sau của Băng Nhi, bởi vì lão tăng đã nói rằng ông đưa hắn đến kiếp sau của Băng Nhi. Khẳng định rằng Băng Nhi sẽ đầu thai chuyển kiếp, chắc hẳn là đã uống thuốc xóa kí ức rồi, vậy thì những sự tình kiếp trước đều không còn nhớ, đương nhiên cũng không nhớ chính mình nữa.

    Dương Thu Trì lại hỏi: “Nàng có biết võ công không?"Trong lòng hắn nghĩ rằng võ công Băng Nhi vô địch khắp thiên hạ. Nếu quả thật nàng này là Băng Nhi chuyển kiếp thì cũng phải biết năm ba chiêu thức gì đó.

    Quách Tuyết Liên lại lắc lắc đầu.

    Lúc này ông lão vội vàng nói: “Con gái lão giỏi việc may vá nhất, người trong thôn cũng nói vậy, mấy cái thứ múa đao đánh gậy nó không học đâu, khà khà khà".Thời xưa, nữ nhân đánh nhau là làm trái với đạo đức người phụ nữ, dĩ nhiên không được học võ công, vì thế ông lão vội vàng giải thích.

    Dương Thu Trì nhớ đến phần dưới cánh tay của Liễu Nhược Băng có một vết nhỏ như hạt gạo màu đen.Chỉ bất quá sau khi đầu thai chuyển kiếp, khẳng định là có chút thay đổi, vậy cái bớt đen kia chắc là cũng không có rồi. Nhưng hắn cũng muốn kiểm tra một chút.

    Dương Thu Trì nghĩ vậy, bèn dùng miệng cắn con thỏ, định cởi y phục của Tuyết Liên xuống.

    Ông lãi bên cạnh vội vàng ngăn lại: “Tiểu ca, ngươi còn không mua ư, ngươi không được động vào con gái lão"

    Dương Thu Trì dừng tay lại, nâng mặt Tuyết Liên lên cẩn thận nhìn nhìn. Cô gái này lúc khóc rất giống Liễu Nhược Băng. Nhưng tướng mạo so với Liễu Nhược Băng vẫn còn chênh lệch, tối đa giống được bốn phần.Vì vậy hắn cũng không dám chắc chắn rốt cuộc nàng ta có phải là kiếp sau của Liễu Nhược Băng hay không nữa. Nhưng nếu đã có vài phần giống rồi, nói không chừng đó là sự thật, chính hắn làm sao có thể nhìn thấy Băng Nhi đang sống mà lại chết đói đây?

    "Ta mua! "Dương Thu Trì lấy tay cầm miếng thịt thỏ xuống đưa một ít vào miệng của Tuyết Liên, quay đầu nói với ông lão: “Lão mau viết giấy bán thân đi, tránh sau này lão nói ta bắt con gái lão! "
     
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 24: Ma Vương Giết Người
    Được! Viết ngay lập tức!"Ông lão lại xe tìm bút mực, hỏi tên họ cùng quê quán của Dương Thu Trì. Tên Dương Thu Trì là thật rồi, còn quê quán tùy tiện nói là Kỳ Châu, dù sao đã vượt thời gian đến ngay chỗ này thì xem nó như là quê quán cũng không sai.

    Ông lão đặt bút viết: “Người lập khế ước Quách Đại Long, người ở Thái Hồ- Hồ Quảng, do năm nay đói khát, sống lây lất qua ngày, đem con gái ruột là Quách Tuyết Liên, mười sáu tuổi, đặt giá là..."Viết tới đây ông lão hỏi: “Đặt giá cả phải viết như thế nào đây?"

    Dương Thu Trì nói: “Không được viết là chỉ bán nửa con thỏ, viết là...umh, nửa con thỏ giá cũng khoảng bốn lượng năm đồng. Vậy viết giá cả bốn lượng năm đồng được rồi."

    "Nhưng người không có ngân lượng mà..."

    "Ấy! Vào lúc mất mùa đói khổ thế này nửa con thỏ có thể sánh bằng giá của bốn lượng năm đồng bạc! Lão không cần phải tính nữa!"

    "Được! Được! Lão viết!"Ông lão tiếp tục viết: “...với giá bốn lượng rưỡi bạc, bán cho Dương Thu Trì ở Kỳ Châu, có khế ước rõ ràng.Sau này Quách Tuyết Liên làm thiếp hoặc người hầu..."

    "Đợi đã! Từ từ!"Dương Thu Trì nói: “Không được viết là nạp thiếp, ta không thể nạp thiếp, ta đã hứa với Băng Nhi rồi, ta chỉ yêu thương mỗi mình nàng ấy thôi!Dù người con gái khác có tốt thế nào ta cũng không nạp!"

    "Vậy...vậy chỉ viết là người hầu thôi sao?"

    "Umh, có thể, nói thật nha, người con gái này có vài điểm giống Băng Nhi, nhưng ta không dám khẳng định, nếu quả đúng như vậy thì nói.."

    "A?"Ông lão họ Quách há to miệng nhìn hắn.

    ''...về chuyện này, dù sao lão cũng không cần nói rõ, như vậy đi, lão cứ dựa theo lời của ta nói mà viết là được rồi, viết là'hoặc làm vợ hoặc làm người hầu'đi"

    Ông lão họ Quách hết sức vui mừng, trong lòng nghĩ chắc là hắn sợ làm thiếp rồi tủi thân cho con gái của lão, nên muốn cho làm vợ, đúng là người tốt mà! Vội vàng cuống quýt gật đầu, hết lời cảm ơn, lật sang trang giấy khác viết tiếp: “...hoặc làm vợ hoặc làm người hầu, đem cho hoặc bán, đều phải nghe theo. Sợ không có gì làm bằng chứng, lập khế ước chứng minh. Người lập ước Quách Đại Long. Năm Sùng Trinh thứ mười sáu, ngày mười bảy tháng hai"

    Sau khi viết xong, lấy tay thấm mực ấn dấu vào, đưa cho Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì miệng còn đang nhai nhai miếng thịt thỏ, cầm lấy tờ giấy bán thân nhìn nhìn qua: “À, chữ viết của lão cũng không có chỗ nào bị sai, chắc là lúc trước đã từng là tiên sinh dạy cho người khác?"

    "Không, là khi còn bé có học qua vài năm ở trường"

    "Vậy cũng xem như là thành phần trí thức rồi, vậy còn Tuyết Liên? Nàng ta có biết chữ không?"

    "Cũng biết chút ít, khi nó còn nhỏ, lão đã dạy nó". Quách Đại Long nhìn chằm chằm vào miếng thịt thỏ đang bốc mùi thơm, không ngừng nuốt nước bọt.

    Dương Thu Trì nhìn phần đề chữ bên dưới hỏi: “Hôm nay là năm Sùng Trinh thứ mười sáu ngày mười bảy tháng hai à?"

    "Đúng vậy!"

    Dương Thu Trì đi đến bên cạnh cái xoong, lấy thịt nửa con thỏ đưa cho ông lão Quách Đại Long nói: “Đây, cầm lấy đi"

    "Đa tạ!"Quách Đại Long sau khi cắn một miếng, miệng nhai nhai, nhưng khóe mắt lại hơi đỏ đỏ.

    "Bây giờ người định đi đâu?"

    "Đến Kỳ Châu"

    "Trên đường, ta đã thấy rất nhiều người trong thôn bị giết chết hết, đó là do ai gây ra vậy?"

    "Lão cũng không biết nữa, mấy ngày nay, bọn giặc Trương cùng quân của triều đình vây đánh nhau rất lợi hại, chết rất nhiều người."

    "Giặc Trương a?Là ai vậy?"

    "Giặc Trương tên là Trương Hiến Trung, gọi là 'Bát Đại Vương'.Hắn dùng binh chiến đấu rất lợi hại, khi thì đánh nơi này, khi thì đánh nơi khác, mang binh tạo phản đã hơn mười năm rồi, triều đình chưa tiêu diệt được hắn."

    Dương Thu Trì trong lòng chợt thản thốt, Trương Hiến Trung a? Nghe nói đây từng là một tên ma vương giết người. Hắn bèn hỏi: “Vậy quân đội của hắn đối với người dân như thế nào?"

    Ông lão họ Quách ngẫm nghĩ rồi nói: “Biết nói thế nào đây. Tốt cũng có thời điểm tốt, cũng miễn thuế, cấp đất cấp lương thực tiền bạc cho dân.Nhưng sau này tính người lại hung tàn. Sùng Trinh năm thứ tám, họ Trương sát nhập Nam Kinh, tàn sát đẫm máu thành Phượng Dương, nghe nói giết hơn vạn người, đem phụ nữ có thai mổ bụng, đem trẻ con dùng giáo thương nhọn đâm chết rồi đi rêu rao khoác lác, thành trì nhà cửa đều dùng lửa thiêu rụi."

    "Vậy là hung tàn rồi?"Dương Thu Trì sắc mặt chuyển sang xanh nói.

    "Như vậy đã là gì đâu, giặc Trương sau khi đánh vào Hòa Châu, không chỉ tàn sát hàng loạt dân trong thành, bắt gữ những phụ nữ có thai tập trung lại, không cần biết bên trong là trai hay gái, sau đó cho mổ ra để kiểm nghiệm, lấy mấy đứa bé bỏ vào chảo rán lên".

    "Không thể nào? Có chăng là hắn đã bị biến thái rồi! Lão tận mắt nhìn thấy chứ?"

    "Không tận mắt, lão cũng là nghe người khác kể lại."

    "Lời nói đó cũng chỉ là phỏng đoán mà thôi. Không chừng do triều đình cố ý nói xấu bọn họ, để răn đe người dân không đi theo về phe của họ."

    Quách lão lắc lắc đầu: “Cũng không hẳn là vậy, ta dắt theo con gái cùng người trong thôn chạy trốn, đúng thật là cậu mợ của nó đã bị binh khí của bon giặc Trương này giết chết. Hơn nữa bọn chúng đang theo hướng thôn chúng tôi mà đến. Cho nên toàn bộ người trong thôn đã chạy trốn hết cả rồi. Bọn chúng giết người cũng giống như việc đi săn bình thường vậy."

    "Đi săn?"

    "Đúng vậy! Lúc đầu bọn giặc Trương này cũng không có giết người dân trong thôn, do đó mọi người cũng không đề phòng, chờ đến khi mấy thôn khác cũng bị bao vây rồi, xung quanh nhằm vào hướng trung tâm mà tàn sát, vây kín thành một bãi săn, cả khi đem giấu trên núi cũng bị lôi ra giết, không cần biết là nam nữ già trẻ, cứ gặp người là giết."

    "Nói như vậy, lúc trước ta thấy có nhiều thôn đầy người chết. Rất có thể là do quân đội của hắn gây ra rồi?"

    "Mười phần thì có đến tám chín phần, nếu không thì cũng là binh của triều đình làm. Bọn họ chẳng làm được cái gì tốt cả."

    Dựa vào lịch sử, Trương Hiến Trung có tên tuổi cũng vang dội như Lý Tự Thành. Chỉ là mức độ tàn nhẫn thì có hơn chứ không kém, nhất là giết người hết sức tàn nhẫn, lịch sử hiếm thấy. Dĩ nhiên, về con số giết hại cụ thể thì người viết sử có thể là có chút khoa trương. Nhưng Trương Hiến Trung hung tàn bạo ngược đã được lịch sử công nhận. Điều này không chỉ có sử ký ghi chép lại, thậm chí các địa phương cũng đã đề cập đến.Thêm vào đó, khảo cổ đã khai quật nhiều nơi có vạn người bị hãm hại đang chờ xác minh.Ngay lúc đó, có một giáo sĩ truyền giáo nước ngoài cũng đã tận mắt nhìn thấy, viết thành sách làm bằng.

    Dương Thu Trì đương nhiên nghĩ không muốn gặp đội quân ma vương này, bèn hỏi: “Vậy địa phương nào là an toàn? Kỳ Châu có an toàn không?"

    Lão Quách lắc lắc đầu: “Ai biết chắc chắn sẽ rõ. Tên giặc Trương này xuất quỷ nhập thần, chỉ đông đánh tây, không ai biết hư thực thế nào.Chỉ có điều trong suốt tháng giêng vừa qua hắn đã đánh Kỳ Châu rồi, cho nên lão nghĩ, họ Trương không quay lại đó đánh nữa đâu. Khả năng Kỳ Châu sẽ an toàn nhất, cho nên lão mới dẫn theo con gái cùng những người trong thôn đến Kỳ Châu tìm đường sống.Không ngờ rằng khi đến nơi này rồi, con gái lão lại không thể đi tiếp được. May là gặp đại gia đây là người tốt a."

    "Đã như vậy thì chúng ta cùng nhau đi, dù sao chúng ta cũng đến Kỳ Châu, trên đường có thể phối hợp cùng nhau."

    "Không được!"Lão Quách hổ thẹn lắc đầu: “Con gái lão đã bán cho người làm người ở, nó sau này là tì nữ rồi, không còn dính líu gì đến ta nữa rồi.Chúng ta không ai nợ ai.Lão sao có thể dày mặt đi theo các người đây.Hơn nữa, Kỳ Châu chưa chắn đã an toàn, tốt hơn hết, các người có thể đi đến Kỳ Thủy hoặc Hoàng Châu.Chúng ta một người hướng Nam một người hướng Bắc. Như vậy, nếu ngộ nhỡ bọn giặc Trương lại trở về đánh Kỳ Châu, sẽ không cùng chết.Hơn nữa ở Kỳ Thủy, Hoàng Châu là môn hội của Vũ Xương.Vũ Xương có Sở Vương, cho nên quân triều đình tại Kỳ Thủy, Hoàng Châu chắc chắn là có lực lượng hùng hậu đóng ở đó, nên là nơi an toàn."

    "Lão nói không sai.Tốt lắm!Ta dẫn Tuyết Liên đến Kỳ Thủy hoặc Hoàng Châu"

    Quách lão gật gật đầu, đi đến cạnh chiếc xe, lấy cái bao nhỏ, quay đầu lại nói với Dương Thu Trì: “Con gái lão thân thể không được khỏe, cái xe này lão để cho người dùng..."

    "Tốt quá, nhưng ta cũng không thể chiếm lợi của lão được".Dương Thu Trì lấy ra mười đồng tiền, đặt vào tay lão Quách Đại Long: “Một ít tiền này lão hãy cầm lấy"

    Quách lão vội vàng đa tạ, cầm mấy đồng tiền đi đến bên cạnh chiếc xe, nói với Quách Tuyết Liên: “Con à, cha không thể chăm sóc con, lại càng không thể nhìn thấy con chết đói, chỉ còn cách là bán con đi...xem ra Dương công tử đây tâm địa thiện lương, người sẽ chăm sóc con cẩn thận, cha đi đây..."

    Quách Tuyết Liên cũng đã hiểu tâm ý, phụ thân bán nàng ta, cũng là vì muốn nàng còn con đường sống.Nước mắt rơi xuống lã chã, gật gật đầu, ngo ngoạy bước xuống xe, quỳ trên mặt đất, khấn đầu lạy tạ nói: “Cha...cha hãy bảo trọng..."

    Quách lão thở dài, lau nước mắt, cắn miếng thịt thỏ đưa vào miệng, cầm cái túi nhỏ lên, bước đi không quay đầu lại.

    "Yên tâm đi! Ta nhất định sẽ chăm sóc nàng ta thật tốt!"Dương Thu Trì nhìn theo bóng ông lão bước đi nói.Sau đó lấy một miếng thịt thỏ đưa lên miệng Quách Tuyết Liên. Quách Tuyết Liên ngồi phệch trên đất, ngơ ngẩn nhìn theo bóng phụ thân, nước mắt tuôn rơi, miệng ngậm một miếng thịt thỏ.
     
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 25: Như Hình Với Bóng
    "Ngoan, đừng khóc nữa mà. Băng Nhi. . . à , mà không, Tuyết Liên. Nàng uống chút nước súp này đi. . . "Dương Thu Trì gọi nàng ta là Băng Nhi, nhưng nghĩ lại thấy nàng cũng không quá giống Liễu Nhược Băng, nghĩ đi nghĩ lại, quyết định gọi nàng ta là Tuyết Liên trước đã.

    Dương Thu Trì lên xe tìm một cái bát, lấy nửa chén thịt thỏ trong nồi để sang một bên, sau đó xé nhỏ từng miếng thịt ra đi đến cạnh Quách Tuyết Liên nói: “Chỗ này lòi lõm không thể ngồi được, để ta đỡ nàng sang tảng đá kia nghỉ ngơi một lúc có được không vậy?"

    Quách Tuyết Liên nhẹ nhàng gật đầu: “Đa tạ lão gia. . . "

    "Không cần kêu lão gia đâu. Ta chỉ dùng có nửa con thỏ để mua nàng về, không thể xem là lão gia được. Chúng ta đều là người nghèo khổ như nhau. . . . . . . . . Ta so với nàng có hơn gì. Sau này cứ gọi ta là Dương ca". Dương Thu Trì từ trên xe cầm lấy một cái túi đi đến cạnh tảng đá, sau đó quay lại chỗ nàng ta đang ngồi cuối xuống đỡ nàng dậy, đi đến bên tảng đá, đặt nàng ngồi trên cái túi, đầu dựa vào tảng đá. Vội vội vàng vàng, miệng nói tiếp: “Thời gian này, người đói đến mức ăn thịt người rồi, nàng trông có vài điểm giống Băng Nhi, nhất là lúc nàng khóc, vì vậy ta mới dùng nửa con thỏ mua nàng. "

    Nói xong những lời này, đi đến lấy nửa chén nước thịt thỏ đưa cho Quách Tuyết Liên, lại đến bên chiếc xe lấy ra đôi đũa đưa cho nàng ấy: “Ăn đi, từ từ ăn, đừng vội, nàng đói lâu ngày rồi, bao tử đã bị co lại, ăn nhanh quá sẽ có hại đó. Tốt hơn hết là uống nước trước đi. "

    Quách Tuyết Liên gật gật đầu, đón lấy chén nước, thổi thổi nguội, uống hết một hơi, hàng lông mi dài chớp chớp, hai giọt lệ trong suốt rơi vào chén nước.

    Dương Thu Trì nhìn qua chua xót, thở dài nói: “Ôi, nàng lại khóc nữa à?Thân thể nàng hiện tại còn suy yếu, khóc nhiều sẽ làm tổn thương thân thể thêm. "

    "Đa. . . đa tạ lão gia. . . "

    "Ấy!Chẳng phải ta đã nói rồi sao?Không được gọi ta là lão gia, hãy gọi là Dương ca. "

    "Cha tôi đã đem bán tôi cho lão gia rồi, làm. . . làm vợ hay làm người ở, tùy thuộc vào người, đương nhiên phải gọi người là lão gia rồi. . . "

    "Ai da, nàng đang suy nghĩ gì vậy!Nàng gặp ta lại giao phó mạng sống cho ta vậy sao?"

    Quách Tuyết Liên nhìn y phục của Dương Thu Trì, lão gia ăn mặc tốt như vậy, đương nhiên là lão gia rồi. . . "

    Dương Thu Trì cuối đầu nhìn, vội hiểu ra vấn đề. Nguyên nhân là khi hắn vượt thời gian đến đây, toàn người hắn mặc đúng là quần áo năm Vĩnh Lạc cũng thuộc loại hàng hiệu xa hoa, vốn chỉ có người giàu sang phú quý mới ăn mặc như vậy. Thì ra lúc trước Quách lão kiên trì muốn bán con gái cho hắn là vậy. Khẳng định là quần áo mặc theo đã có tác dụng lớn. Quách lão tin chắc hắn là một ông chủ có tiền. Đem con gái bán cho hắn thì sau này không cần lo đến cái ăn cái mặc nữa. Hắn không nói ra thì có trời mới biết, người hắn giờ ngoại trừ quần áo đẹp ra, chẳng còn vật gì dư thừa cả, nguyên cũng chỉ là một kẻ nghèo hàn mà thôi.

    Dương Thu Trì cười khổ nói:'Nói cho nàng nghe nàng cũng không tin, ta ngoài bộ y phục này thì không có một quan tiền nào cả, một ít tiền khoảng mười quan đã đưa cho cha nàng hết rồi. Do đó, nàng đi theo ta la chuẩn bị chịu gian khổ rồi. "

    "Tuyết Liên không sợ khổ, lão gia. . . "

    "Còn gọi là lão gia!Nàng lại sai nữa rồi. . . . . . . . . . . . . . . . . "Dương Thu Trì ăn hết miếng thịt thỏ, lấy xương cho Tiểu hắc ăn. Sau đó từ trong nồi lấy một miếng thịt thỏ nữa, vừa ăn vừa xé nhỏ ra bỏ vào bát cho Quách Tuyết Liên.

    Quách Tuyết Liên dù đang rất là đói, nhung nhớ lại vừa rồi Dương Thu Trì đã dặn phải uống nước trước, rồi từ từ ăn thịt sau. Nàng khẽ hỏi: “Băng Nhi . . . với lão gia là thế nào vậy?"

    Nghĩ đến Liễu Nhược Băng, Dương Thu Trì lòng thấy chua xót, bèn ngừng ăn, nói: “Nàng là vợ yêu của ta, ta rất yêu người vợ này. Ta đang đi tìm nàng ta. Ta nhất định phải tìm được nàng. Nàng có vài điểm trông rất giống nàng ta. Ta cũng không biết có phải là. . . "

    Quách Tuyết Liên có chút sửng sốt, nghĩ thầm mình không phải là người con gái đó, khẽ nói: “Không đúng đâu, trước kia Tuyết Liên chưa từng gặp qua lão gia. Từ nhỏ tôi lớn lên trong thôn, nếu không có binh biến hoảng loạn, cha cũng không mang tôi đi trốn. Cho nên Tuyết Liên không phải. . . không phải là Băng Nhi mà lão gia đang tìm. . . "

    "Ta cũng biết vậy. . . , bởi vì nàng quên rồi. . . thật ra là. . . Ôi, ta không nói rõ ràng ra được rồi!"Dương Thu Trì muốn giải thích, nhưng lại không có biện pháp giải thích. Chẳng lẻ nói với Quách Tuyết Liên rằng nàng ta là chuyển kiếp của Băng Nhi sao. Chính mình cùng Băng Nhi là có ước định, sở dĩ vượt thời gian đến đây cũng là để tìm kiếm nàng ta. Chuyện này nói ra không khéo dọa Quách Tuyết Liên phát bệnh thần kinh mất thôi.

    Quách Tuyết Liên thấy thần sắc Dương Thu Trì như thế, không dám hỏi thêm nữa, cúi đầu chậm rãi ăn hết chén thịt.

    Dương Thu Trì nghĩ ngợi rồi nói: “Thật làm khó cho nàng rồi, nếu như sau này ta khẳng định được nàng chính là đầu thai chuyển kiếp của Băng Nhi. Ta sẽ cưới nàng làm vợ, cùng nàng ân ái trăm năm. Còn nếu như nàng không phải là Băng Nhi ta chỉ có thể để nàng làm nha hoàn, chứ làm tiểu thiếp là không được. Vì ta đã đồng ý với Băng Nhi, trọn kiếp này cùng nàng ấy không rời xa nhau nữa. "

    Vợ và nô tì có sự khác biệt nhưng cũng là cùng chung trời đất . Sắc mặt Quách Tuyết Liên có chút ửng hồng, gật gật đầu ngượng ngùng: “Nô tì hiểu rồi ạ!"Lúc trứơc nàng ta vẫn còn xưng là Tuyết Liên, bởi vì thân phận chưa phân định rõ. Giờ Dương Thu Trì xác minh nàng là trước hết là nha hoàn, đương nhiên chỉ có thể tự xưng là nô tì.

    Phân nửa nội tạng cùng xương của con thỏ đều cho Tiểu hắc cẩu. Phân nửa thịt cũng bán cho Quách lão để mua Tuyết Liên. Phần thịt còn lại thì hắn cùng Quách Tuyết Liên chia nhau ăn hết rồi. Thật ra Dương Thu Trì cũng chỉ ăn một phần tư thịt, lưng lửng dạ, sau đó uống ừng ừng hết bát nước hầm, lúc đó mới no thật sự. Còn Quách Tuyết Liên ăn ít hơn. Bữa tiệc này cũng no nê rồi.

    Sau khi ăn no Quách Tuyết Liên lấy lại tinh thần, Dương Thu Trì phụ đỡ nàng ta dậy đi lại xe.

    Quách Tuyết Liên nói: “Lão gia, để nô tì tự đi, nô tì có thể bước đi được rồi"

    "Vậy nàng thử cố xem". Dương Thu Trì đỡ nàng ta đứng dậy. Bởi vì thời gian dài không có chất dinh dưỡng, thân thể cực kỳ suy nhược, chỉ đi được vài bước, đầu óc choáng váng đứng không vững. Chỉ nhờ vào Dương Thu Trì đỡ nàng ta đi đến xe.

    Sau khi lên đường, cha nàng ta đã nói chia thành hai hướng đi cho an toàn. Với lại Hoàng Châu cũng có trọng binh triều đình canh giữ, tương đối an toàn. Mặc dù khoảng cách đến Hoàng Châu là hơi xa. Lộ trình cũng phải mất vài ngày. Nhưng thà là mất vài ngày, an toàn là trên hết. Do đó, Dương Thu Trì cho xe về phương Bắc theo hướng Hoàng Châu tiếp tục đi.

    Hắn theo Liễu Nhược Băng, Tống Vân Nhi tập luyện nội công, sau cùng cũng đã thật sự phát huy tác dụng rồi. Tuy nhiên đi hết hai ngày, trước kia chủ yếu là do bị đói, thêm vào đó lòng lo nghĩ đến Băng Nhi, nên cảm thấy mệt mỏi. Hiện tại gặp được người con gái này có vài phần giống Liễu Nhược Băng, lại mua bằng nửa con thỏ, trong lòng thấy phấn chấn hơn, thêm vào đó lại được ăn no nê, tinh thần đã dồi dào, đẩy xe không còn mệt mỏi nữa, chầm chậm đi về trước.

    Vừa đi vừa nói chuyện với Quách Tuyết Liên, đương nhiên là nói về những sự việc liên quan đến Liễu Nhược Băng. Nếu quả như Quách Tuyết Liên là đầu thai chuyển kiếp của Liễu Nhược Băng, hoặc có thể gợi lại hồi ức của nàng ta, như vậy có thể chứng minh nàng đúng là Liễu Nhược Băng chuyển kiếp.

    Nhưng điều làm Dương Thu Trì nhụt chí chính là, dù đã nói rất nhiều những chuyện trước kia của Liễu Nhược Băng rồi. Quách Tuyết Liên nghe qua cũng say sưa hứng thú hỏi những vấn đề liên quan, nhưng lại mù tịt không biết trả lời như thế nào hết. Dương Thu Trì lấy làm chán nản, sau đó cũng không muốn nói thêm nữa.

    Thấy Dương Thu Trì không nói tiếp, QuáchTuyết Liên áy náy hỏi: “Lão gia, thật sự xin lỗi, nếu nô tì quả thật là Băng Nhi lão gia đang tìm thì tốt rồi, đáng tiếc là nô tì không có mệnh phúc ấy. . . "

    "Đừng nói vậy, có lẽ ngày phát hiện ra nàng, kỳ thật nàng đúng là Băng Nhi, lúc đó mới nói chúng ta quả thật có duyên. . . "

    Hai người họ vừa đi vừa nói. Bởi vì lo lắng quân của Trương Hiến Trung đột ngột xuất hiện, nên Dương Thu Trì quyết định đi nhanh trong đêm. Chỉ có những lúc quá mệt mỏi mới dừng lại nghỉ ngơi. Đi suốt đêm hôm đó, đến một thôn trang bị thiêu hủy, Dương Thu Trì quyết định dừng lại nghỉ ngơi.

    Tìm mãi cũng thấy một căn phòng bị thiêu hủy chỉ là cửa nẻo tương đối còn nguyên vẹn, dùng đá chặn ở cửa.

    Mượn ánh sáng trăng xuyên qua, phát hiện căn phòng này cũng bị cướp bóc sạch sẽ không còn gì hết, chỉ còn thừa một cái nền để ngủ. Dương Thu Trì từ trên xe lấy ra đúng một cái giường nhỏ cùng tấm chăn bông trải lên, đỡ Quách Tuyết Liên ngồi cạnh giường nói: “Nàng hãy nằm ở đây, ta dựa vào cánh cửa ngủ là được rồi. "

    Quách Tuyết Liên vội nói: “Như vậy làm sao được, nô tì không dám. . . " rồi gấp gấp đứng dậy.

    Dương Thu Trì không cần giải thích, dẫn nàng ta đến giường, kéo chăn bông đắp qua người, nói: “Nghe ta đi! Nàng bây giờ thân thể còn yếu cần phải nghỉ ngơi. Nếu đã gọi ta là lão gia rồi, đương nhiên phải nghe lời lão gia chứ. Nhắm mắt lại ngủ đi!"

    Quách Tuyết Liên bị Dương Thu Trì ôm chặt, tuy là cách một cái chăn, nhưng cảm thấy toàn thân mềm nhũn ra, mặt như có lửa bốc lên, vừa xấu hổ vừa ngượng ngập, nhắm hai mắt lại không dám nhìn hắn.
     
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 26: Giữ Lời Hứa
    Dưới ánh trăng mờ mờ, so với ban ngày Quách Tuyết Liên trông càng giống Liễu Nhược Băng. Dương Thu Trì nhìn vẻ đẹp thanh tú trên mặt nàng, không kìm được trong lòng hơi run run, đáy lòng dậy lên tình yêu thương say đắm. Nếu quả như nàng ta đích thật là Băng Nhi thì quá tốt rồi. Vỗ về gương mặt xinh đẹp của nàng ta, giọng nhẹ nhàng hỏi: “Tuyết Liên, bên dưới tay nàng có nốt ruồi nào không vậy?"

    Quách Tuyết Liên nhắm mắt, giọng run run nói: “Nô tì không được rõ nữa. . . "

    Đây là một chứng cớ để chứng minh, Dương Thu Trì cảm thấy không thể không làm rõ được, bèn nói: “Hãy để ta xem qua!". Nói xong đưa tay ra cởi áo nàng ta ra.

    Quách Tuyết Liên theo phản ứng bản năng hạ tay xuống che ngực lại, nhưng lại buông xuôi xuống. Nàng nghĩ rằng phụ thân đã bán nàng cho hắn, làm vợ làm người ở, hoặc đem theo hoặc bán đi đều được, tự biết rằng mạng nàng là thuộc về hắn, hà huống gì là thân này. Khẽ nghiêng đầu, giấu gương mặt xinh đẹp vào bên trong, trong lòng không hiểu sao thấy chua xót, không nén được những giọt lệ rơi xuống khóe mắt.

    Dương Thu Trì vẫn chưa phát hiện ra nàng ta khóc, hơi nghiêng vạt áo để che bộ ngực non trắng lại, chầm chậm vạch trần sườn áo ra. Dưới ánh trăng mờ mờ, thấy được quả nhiên eo Quách Tuyết Liên nhỏ, phần trên có quấn vải bố kín mít, che hết phần thắt lưng. Phần thân trên trần trụi, tuy thân thể gầy yếu nhưng da trắng như tuyết, phần dưới cánh tay không có chút gì tì vết, đương nhiên là cũng không có nốt ruồi nào.

    Dương Thu Trì buồn bã lắc lắc đầu, chợt nghĩ thầm có thể là nó nằm lệch sang một hướng khác, không chút nghĩ ngợi, xốc vạt áo nàng ta lên, xem kỹ phần dưới sườn.

    Toàn thân Quách Tuyết Liên run lên, tưởng là Dương Thu Trì không kìm chế được nữa rồi, muốn chiếm hữu nàng ta. Nàng ta nhắm chặt hai mắt lại, thân thể mảnh mai hoàn toàn lộ ra dưới ánh trăng mờ mờ. Đôi nhũ phòng nhỏ nhắn xinh xắn trước ngực, màu phớt hồng như cánh hoa đào vừa chớm nở, hai điểm anh đào hết sức đáng yêu. Điều này làm cho Dương Thu Trì cảm thấy máu dâng lên, khó tránh khỏi miệng hốc lưỡi khô, trong lòng bắt đầu bị kích thích dữ dội.

    Người con gái này mình đã mua về làm nô tì, giờ đã thuộc về quyền sở hữu của mình rồi, chiếm hữu nàng ta cũng là quyền lợi của mình mà thôi. Bất chấp nghĩ nhiều như vậy, Dương Thu Trì bị sự kích thích điều khiển, tay run run, chầm chậm đưa về ngực nàng ta.

    Dưới ánh sáng trăng, cuối cùng hắn cũng phát hiện giữa hàng mi dài óng ánh giọt lệ, vẻ mặt đau buồn này càng nhìn càng giống Liễu Nhược Băng lúc thút thít khóc.

    Băng Nhi! Chính mình đã ước định kiếp sau với Băng Nhi, sẽ cùng nàng ta không rời xa nhau nữa. Vậy thì làm sao mà có thể cùng nữ nhân này quan hệ dây mơ rễ má được. Nếu Quách Tuyết Liên không phải là Băng Nhi, chính mình lại bôi nhọ nàng ta mà lại không thể cưới nàng làm vợ. Sau này gặp Băng Nhi, làm sao mà đối diện được chứ?Làm sao xứng đáng với tấm lòng si tình của Băng Nhi đây?

    Dương Thu Trì tự trách ý niệm vừa rồi đã lóe lên trong lòng, vội vàng nhắm hai mắt lại, tìm vạt áo kéo lên cho nàng ta, đỡ thân nàng hơi nghiêng một chút, cúi người thấp xuống, mở mắt ra, nhìn nhìn phần dưới cánh tay, da thịt cũng trắng như tuyết, không hề có một nốt ruồi nào.

    Lòng Dương Thu Trì hơi thất vọng, nhưng lại chiến thắng được sự kích thích của mình, giữ nguyên lời ước định kiếp sau cùng Băng Nhi nên cảm thấy hết sức vui sướng trong lòng.

    Hắn nhắm mắt lại, đưa quần áo cho Quách Tuyết Liên mặc vào, buộc đai lưng lên, đưa cho nàng ta cái chăn.

    Quách Tuyết Liên không biết vì lý do gì mà Quách Tuyết Liên từ bỏ ý định, đột nhiên dừng lại, lấy quần áo đưa cho nàng ta, bèn từ từ mở mắt, nhìn thấy ánh mắt thất vọng của Dương Thu Trì. Nàng cho rằng hay chính vì mình lén khóc nên đã xua hết hứng thú của Dương Thu Trì. Trong lòng cũng có chút áy náy, nói cho cùng thì mệnh của mình cũng do Dương Thu Trì cứu, nếu không giờ đây cũng chết đói mất rồi, thế nên nhẹ giọng nói: “Lão gia. . . người muốn. . . , nô tì. . . " Đưa tay kéo chăn ra, áo cũng như muốn kéo xuống.

    Dương Thu Trì chặn tay nàng lại, một lần nữa đưa cho nàng cái chăn, nói thêm vào: “Tuyết Liên à, không cần thiết đâu!Nàng không phải là Băng Nhi. Ta chỉ cần tìm Băng Nhi của ta. Nàng ấy đối với ta là duy nhất!Ta sẽ không chạm vào nàng đâu! Nàng nhanh ngủ đi! Nghe lời đi!"

    "Vốn là. . . lão gia". Quáh Tuyết Liên khẽ nói, trong lòng có chút thất vọng, nhưng lại thấy cảm kích và quý trọng, thấp giọng nói: “Lão gia. . . người đúng là người tốt, nô tì gặp được lão gia, đó là phúc của nô tì. . . "Giọng nói đầy xúc động, nước mắt theo đó mà tuôn ra.

    Dương Thu Trì khe khẽ cười, thay nàng lau nước mắt: “Đừng khóc mà, ngoan, nhanh ngủ đi. Chúng ta còn phải lên đường nữa. Nàng mau chóng hồi phục thể lực, để chúng ta nhanh chóng đến Hoàng Châu. Bằng không, trên đường gặp phản quân của Trương Hiến Trung, chúng ta sẽ chết!"

    Quách Tuyết Liên mắt lóe lên nỗi sợ hãi, vội gật gật đầu, ngoan ngoãn nhắm mắt lại.

    Dương Thu Trì đến xe lấy cái đệm đặt lên mặt đất, ngồi xuống một cách nặng nề, ôm chặt Tiểu hắc trong tay, mắt nhắm lại. Một ngày mệt mỏi, hắn nhanh chóng chìm vào giấc mộng.

    . . . . . . .

    Sau khi tỉnh lại, trời đã mưa lất phất. Dương Thu Trì mở mắt, phát hiện trên người có cái gì đó mềm mềm như bông. Cảm giác có chút sửng sốt, nhận ra bên cạnh mình một cảm giác ấm áp dễ chịu tựa hồ như có một người nào đó ngã vào mình. Vội vàng quay đầu lại, lúc này mới phát hiện ra Quách Tuyết Liên ôm cánh tay ngồi sát lại bên cạnh mình, đang ngủ say. Ở giường, cái chén đặt trên thân hai người, chẳng trách mình lại ngủ say đến thế, không giống như hai chiều hôm trước trời rét lại tỉnh giấc. Thì ra Quách Tuyết Liên dùng cái chăn đắp lại cho hắn rồi

    Gương mặt hơi nghiêng nghiêng, mờ mờ dưới ánh sáng ban mai, Quách Tuyết Liên nhẹ nhàng chớp chớp hàng lông mi dài, khóe miệng hơi vênh vênh lên, giống như đang gặp mộng.

    Sau khi Dương Thu Trì tỉnh dậy, Tiểu hắc đã nhận ra, nó trở mình đứng dậy. Quách Tuyết Liên cũng tỉnh giấc, mở mắt ra, phát hiện Dương Thu Trì đang nghiêng đầu nhìn nàng ta, chợt thấy xấu hổ, nhẹ giọng nói: “Lão gia, người đã tỉnh rồi. . . "

    Dương Thu Trì cố ý xụ mặt xuống nói: “Ta đưa chăn cho nàng đắp, nàng lại nhường cho ta, cô bé này lại dám chống lệnh ư?"

    Quách Tuyết Liên lắp bắp kinh hãi, thấy Dương Thu Trì hơi cười cười, lúc đó mới biết là lời nói đùa, chợt ngượng ngùng nói: “Nô tì thấy lão gia ôm hai vai rất lạnh, do đó. . . , do đó mới tự ý làm như vậy. "

    "Được rồi! Nàng nghĩ đến lão gia này, hiểu biết và chăm sóc lão gia, lão gia ta lấy làm vui mừng. Đứng lên đi, chúng ta đi thôi. "

    "Dạ". Quách Tuyết Liên đứng lên, gấp mềm lại rồi đi lại xe. Dương Thu Trì cùng Tiểu hắc đi xuống, đứng dậy hoạt động chân tay một chút. Tiểu hắc chân trước cong chân sau duỗi, miệng mở to vươn vai ngáp dài.

    Quách Tuyết Liên nói: “Lão gia, hay là người đổi bộ quần áo đang mặc đi, bằng không thì. . . "

    "Bộ quần áo này cũng không tệ lắm, cũng có chút đáng chú ý, hơn nữa khi chúng ta tới Hoàng Châu rồi, nói không chừng đem bộ quần áo này ra bán cũng đổi được chút ít ngân lượng đó. "

    Quách Tuyết Liên giúp Dương Thu Trì đổi áo, bèn lại chỗ cái túi trên xe tìm một bộ quần áo vải đưa cho hắn thay vào. Rồi tự mình mặc đồ vào, cải trang giống như là nam giới, lấy thêm một chút nhọ nồi bôi vào mặt trông bẩn bẩn, nhìn không dung mạo nữa.

    Dương Thu Trì lấy một cái khăn quàng lên cổ cho nàng ta, để tránh người khác nhìn vào không có trái cổ, sẽ nhận biết nàng là nữ nhi, rồi gây thêm phiền hà nữa.

    Thu dọn xong xuoi đâu đó rồi, lúc này mới tiếp tục đánh xe đi về trước theo hướng Hoàng Châu.

    Dọc đường đi, chú chó Tiểu hắc đã quan sát ven đường không thấy xuất hiện bất kỳ con vật nào cả, chỉ hy vọng có thể bắt được con thỏ nữa, hoặc con gà rừng hay tương tự như vậy. Chỉ đáng tiếc là đã đi một ngày một đêm rồi, ngoại trừ nhìn thấy ven đường đầy xác ngưòi chết đói cùng những người dân già trẻ dìu dắt nhau chạy nạn, thì không phát hiện ra bất kỳ con vật nào cả. Lần trước Dương Thu Trì có giữ lại chén nước hầm thịt thỏ, ép buột Quách Tuyết Liên phải uống, để cơ thể nàng ta nhanh chóng phục hồi thể lực. Riêng hắn và Tiểu hắc cũng chỉ uống nước lã, hoàn toàn không có gì để ăn.

    Quách Tuyết Liên không lay chuyển được Dương Thu Trì, chỉ còn cách uống hết chén nước, trong lòng càng thêm cảm kích. Thể lực dần dần phục hồi, Quách Tuyết Liên có thể bước đi từng bước rồi. Khi đi mệt thì Dương Thu Trì lại để nàng trên xe đẩy đi. Đi hết một đêm thì tìm nơi nghỉ trọ.

    Vẫn như lần trước họ dựa vào nhau lập tức chìm vào giấc ngủ. Lúc nghỉ tạm, Dương Thu Trì vẫn kiên trì để cho Quách Tuyết Liên cái chăn. Lúc tìm được thôn làng, sẵn tìm một nơi tránh gió, hai người tìm cái chăn, ôm nhau mà ngủ.

    Cứ như thế họ đi được một ngày. Rồi lại một ngày một đêm nữa đi mà vẫn không có gì để ăn. Nước hầm thịt cũng đã uống hết. Đói quá, họ bước đi loạng choạng. Lại gặp một đám người nhìn chằm chằm vào con chó Tiểu hắc của Dương Thu Trì, định giở trò ăn cướp. Dương Thu Trì cũng không khách khí nữa. Lấy Tiểu hắc làm tiên phong, hai ba cước là đánh bọn chúng ngã nhào trên mặt đất, lần lượt lục soát tìm cái ăn. Lúc này cũng gặp may, đã tìm được một cái túi đựng kiều mạch. Dương Thu Trì vô cùng mừng rỡ, nhưng cũng không đành lòng lấy hết, nên chỉ lấy phân nửa.

    Có túi bột kiều mạch này rồi, mỗi lần ăn đem bỏ một chút vào nồi khuyấy thành hồ loãng có thể uống đỡ đói. Tiểu hắc dường như cũng biết không có sơn hào hải vị gì cho nó ăn, nên chỉ còn biết ăn cái thứ cháo mềm nhão này.

    Dựa vào cái túi túi lúa mạch đen này, về cái ăn cơ bản đã được bảo đảm. Sau hai ba ngày an dưỡng, Quách Tuyết Liên cơ bản có thể đi được rồi. Như vậy Dương Thu Trì đã tiết kiệm thể lực. Trãi qua vài ngày đi thần tốc, dựa vào túi lúa mạch để chống đỡ, bọn họ cuối cùng cũng bình an đến thành Hoàng Châu.
     
  7. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 27: Áo Gấm Và Bánh Bao
    Phủ Hoàng Châu là cửa ngõ phía Nam của Vũ Xương, quả nhiên được lực lượng quân đội triều đình bố trí canh phòng, khi vào thành phải tra xét rất nghiêm ngặt. Bọn người Dương Thu Trì đi theo đoàn người chạy nạn, lần lượt thông qua sự kiểm soát để vào thành một cách thuận lợi.

    Vào thành rồi, Dương Thu Trì há hốc mồm ngạc nhiên, nhìn thấy người dân đói tràn ngập thành. Ở ngã tư hai bên đường mọi người xô đẩy nhau hoặc ngồi hoặc nằm sóng soài, tầng tầng lớp lớp chồng chất nhau, chỉ còn lại một lối đi nhỏ dành cho người ta đi. Xem ra, tất cả mọi người đều biết nơi này có trọng binh triều đình, tương đối an toàn, đang có quan binh khẳng định là có cái ăn. Do đó, dân tị nạn ở những làng xung quanh đều chạy đến thành này.

    Dương Thu Trì đẩy xe đi, dẫn Quách Tuyết Liên cùng Tiểu hắc tìm một nơi trú mưa. Nhưng địa phương này đã sớm bị dân chạy nạn chiếm địa bàn, làm sao có thể tìm được một chỗ tốt trong vùng đất này đây.

    Đứng giữa đường, lòng Dương Thu Trì dâng lên cảm xúc. Trước kia khi xuyên thời gian đến đây, mình cũng đường đường là một trấn quốc công, chỉ huy sứ cẩm y vệ. Nhưng hai trăm năm sau, lưu lạc đến phụ đẩy xe đi vòng quanh thành nhưng lại tìm không thấy chỗ nương thân.

    Dương Thu Trì nhớ đến bộ áo gấm mình đã thay ra, có lẽ mang đi đổi chắc cũng được một ít ngân lượng để ăn, nhưng khi đi qua vài cửa hiệu cầm đồ thì đã đóng chặt cửa hết rồi.

    Hắn băn khoăn không biết tính thế nào, chợt nghe tiếng kêu của một người đang từ xa xa đi lại: “Chiêu binh rồi đây! Có bánh bao ngon nóng hổi, thăng quan phát tài cưới thêm vợ. Bằng lòng tham gia quân ngũ thì theo ta. Có cái ăn lại có cái uống. Dù sao cũng chết, chết no còn hơn chết đói a!"Nói rồi từ từ chậm rãi đi đến.

    Ý nghĩ Dương Thu Trì có chút xáo động. Mấy ngày nay hắn rõ ràng là nhận đủ mùi vị của cảm giác bị đói rồi. Tai họa của xã hội cũ đúng thật là xấu xa. Ít nhất thì cái bụng bị đói quá cũng làm cho người ta không thoải mái, khó trách trước kia mọi người gặp mặt đều hỏi: “Ngươi ăn rồi chứ?"Sinh tồn là quyền đầu tiên của quyền con người. Trong tâm hắn nghĩ, đếch cần, chi bằng tham gia quân đội hỗn tạp mà miệng có cơm ăn. Có chút thôi thúc kèm theo, nhưng hắn nghĩ lại, tự hắn muốn làm lính, còn Quách Tuyết Liên thì sao? Ai chiếu cố nàng ta đây?Ngộ nhỡ nàng đích thật là Băng Nhi?Chẳng lẽ trơ mắt nhìn nàng chết đói?"

    Lúc đó, ông lão bên cạnh lẩm bẩm lên tiếng: “Lại lừa người ta, buổi tối cùng ăn no, mai kia thân thể đã ở nơi khác không trở về nữa rồi!"

    Dương Thu Trì cố sức giữ cái xe, cười hỏi ông lão: “Đại gia, tôi có chút dao động, vừa rồi nghe người nói vậy, xin hỏi ông lão một việc, tham gia quân ngũ có gì không tốt sao?"

    "Tốt! Rất tốt chứ!Không cần phải tự giết mình, không phải chờ chết đói! Tối nay đi, ngày mai không còn muốn theo nữa. Là rất tốt đó!"

    Dương Thu Trì quay đầu liếc mắt nhìn quan quân đi đến gần, thấy phía sau hắn, cũng thưa thớt vài người đi theo. Xem ra đây cũng là những người dân bị đói biết không nhiều về tình huống ở đây. Hắn ngồi xuống, cất giọng hỏi ông lão: “Đại gia, tôi vừa mới vào thành, không biết tình hình cơ bản trong thành thế nào, ông lão có thể nói cho biết được không vậy?"

    Ông lão trên dưới quan sát Dương Thu Trì, sau đưa mắt nhìn Quách Tuyết Liên, nói: “Vị tiểu ca này, lão cũng không thể nói cho ngươi biết nhiều được, chiêu mộ binh sĩ, sau khi ăn no nê lập tức đem ra tiền tuyến, cùng bọn giặc Trương liều mạng, không mấy người được bình an trở về đâu!"

    Dương Thu Trì gật gật đầu, kìm chế lòng mình lại, chờ sau khi đoàn chiêu binh đi rồi, lại hỏi tiếp ông lão: “Đại gia, xin hỏi, trong thành có gì để ăn không?"

    "Ăn gì chứ?"Ông lão cười chế giễu nhìn Dương Thu Trì, "Ngươi hỏi vậy thử nhìn xem có cái gì để ăn rồi. Thịt cá ư?Có, một phần không ít hơn năm mươi lượng! Bánh bao ư? Có, một cái cũng hết năm mươi đồng tiền. Gạo ư, có, một bát cũng hết sáu ngàn đồng tiền, có tiền nên đi mua chứ. "

    Dương Thu Trì nhất thời choáng váng, biết rằng, ở Minh triều một đấu khoảng 12 cân rưỡi. Nói như vậy thì một cân gạo cũng hết bốn trăm tám mươi nhân dân tệ, một lượng bạc có thể mua hai cân gạo! Mà quan viên Minh triều tiền lương một tháng cũng chỉ khoảng hai lượng bạc, chỉ có thể mua bốn cân gạo, không đủ một người ăn vài ngày.

    Dương Thu Trì nói: “Ta có vài thứ có thể cầm cố, không biết là có phù hợp với địa phương này không nữa, ông lão người có biết không?"

    Ông lão nói: “Nếu như ngươi có vài thứ gì tốt một chút, lão khuyên ngươi nên đến cửa tri phủ nha môn để cầm cố, nơi đó có lẽ có chút thu hoạch. Các cửa hiệu cầm đồ khác chắc đã đóng cửa hết rồi!"

    Dương Thu Trì hết sức vui mừng, không ngừng cảm ơn, rồi dựa vào phương hướng ông lão chỉ, đẩy xe đến trước cửa nha môn tri phủ.

    Ở cửa này đã tràn ngập người ta, dường như là đang chờ cái gì đó. Dương Thu Trì đi nghe ngóng tin tức mới biết được, thì ra mỗi ngày ở đây đều có cứu tế bằng cháo loãng, dĩ nhiên cũng chỉ có nước loãng mà thôi. Mặc dù có cứu trợ nhưng cũng không tránh khỏi rất nhiều người dân chết đói như vậy.

    Hỏi ra mới biết ở địa phương này, nơi nha môn có một cửa hiệu cầm đồ, ngày đêm đều mở cửa. Dương Thu Trì nhanh chóng tìm đến cửa hiệu này, đem bộ áo gấm giá trị trên hai trăm lượng để lên. Chưởng quầy nghiêng đầu ra liếc mắt hỏi: “Đem cầm cái áo này a! Một lượng!"

    "Cái gì?"Dương Thu Trì vừa tức vừa giận, "Này! Ngươi nhìn kỹ lại xem. Đây đúng thật là áo gấm thượng hạng, giá trị không chỉ một hai trăm lượng!"

    "Hừm! Đi đi. Ngươi hãy đem đến nơi nào trả một hai trăm lượng đi!"Tên chưởng quầy ném trả lại bộ áo cho Dương Thu Trì, quẳng xuống đất. Tay áo phất một cái, xoay người bước vào hậu đường.

    "Nói bậy!***Lợi dụng lúc người khác gặp khó khăn!Ta đây thà bị đói chứ không bán cho hắc điếm như ngươi!"Dương Thu Trì giận run thở hổn hển, hung tợn quát lớn.

    Nhặt bộ áo lên xoay người ra cửa, một người lớn tuổi cao giọng nói: “Vị khách quan này xin dừng bước!", đi lại cúi đầu nhìn xuống bộ áo trên tay Dương Thu Trì, nói tiếp: “Kẻ hèn này là chưởng quầy của cửa tiệm, bộ áo của khách quan quả nhiên giá trị không ít, chỉ là trong lúc nhốn nháo loạn lạc này, tiền không xứng đối nữa rồi. Như thế này đi, đang loạn lạc, cầm cố mấy thứ này chẳng qua là để kiếm cái ăn. Bộ áo này của ngươi, kẻ hèn không quy ra tiền nữa, mà trực tiếp dùng đồ ăn để tính, khách quan thấy thế nào?"

    Dương Thu Trì vừa rồi vòng vo nửa ngày cũng hiểu rõ tình huống, trong thành, ngoại trừ cửa tiệm cầm đồ này còn mở cửa buôn bán chứ không có chỗ nào cầm cố nữa. Mà chính mình đem cầm y bào mục đích cũng là đổi lấy cái ăn, liền gật đầu hỏi: “Được đấy, hãy nói xem, đổi lại bao nhiêu thức ăn vậy?"

    Lão chưởng quầy cửa hiệu cầm đồ cầm bộ áo nhìn nhìn, vừa định nói, bất thình lình bên ngoài có tiếng ồn ào huyên náo, giống như bếp dầu bùng nổ. Không hiểu vì sao, lão chưởng quầy cầm đồ sợ hãi biến đổi sắc mặt. Tay quơ lấy bộ áo đi nhanh ra cửa sau, bị Dương Thu Trì chặn đứng lại: “Này! Thứ này còn chưa đủ mà!"

    Bên ngoài lúc này một đoàn hỗn loạn có người hô lớn:

    "Giặc Trương tấn công thành rồi!"

    "Chạy mau!"

    "Giặc Trương đang tiến vào thành rồi!"

    Và những điều tương tự như thế.

    Lão chưởng quầy cầm đồ đã sớm sợ hãi đến mức run cầm cập, nước mắt liên tục rơi lã chã, hỗn loạn luôn miệng kêu đóng cửa! Một lúc lâu sau đó, tiếng kêu la đã thưa thớt dần, lúc đó mới bình yên trở lại.

    Dương Thu Trì nhớ đến bộ áo của mình đang trao đổi, vội hỏi: “Này! Đem thức ăn đến cho ta đi chứ!"

    Chưởng quầy thấy cửa đóng rồi. Lúc này mới nhẹ nhàng thở ra: “Được được! Khách quan hãy theo ta!". Ông ta dắt Dương Thu Trì đi qua hậu đường vào nhà bếp, chỉ vào mấy lồng hấp bánh bao nói: “Khách quan, ta cũng không chiếm lợi của người, người hãy tự cầm lấy đi!"

    Dương Thu Trì nhìn bánh bao nước miếng như đang chảy xuống: “Một lượng bạc mua được mấy cái bánh bao?"

    "Hai mươi cái!" Lão chưởng quầy cầm đồ trầm giọng nói. "Xem ra lão đệ đây cũng không là người bình thường, như thế này đi, ta tính gấp đôi cho ngươi, bốn mươi cái! Ngươi cũng biết đó, hiện tại đang bị mất mùa đói khát-nếu đổi lại là người ngoài thì giá cả này không có đâu! Nếu khách quan không hài lòng, cửa hiệu chúng tôi cũng không ép buột, nhưng cũng không thể nâng giá bán nữa. Nói cho cùng. . . thì. . . ôi! Những năm tháng này còn sống cũng là hài lòng rồi".

    Cho dù Dương Thu Trì cũng biết điều đó, bộ áo của mình đúng thật là có giá trị. Thế nhưng , trong lúc chiến tranh loạn lạc này, trong thành các cửa hiệu cầm đồ đều đã đóng cửa, tìm được người mua, cũng là tốt lắm rồi. Huống chi chưởng quầy này lại trả gấp đôi số bánh bao. Dương Thu Trì đương nhiên chỉ có thể đáp ứng, bèn nói: “Được! Bất quá ta không lấy bánh bao, đổi thành thứ ngang bằng là kiều mạch có được không?"

    Kiều mạch vốn là thức ăn khô, tuy dinh dưỡng không bằng bánh bao làm từ bột mì, nhưng có thể chống đói. Thời điểm này, lừa gạt bao tử mới là nhất. Vả lại, kiều mạch đem rang chín có thể làm lương khô để ăn, thời gian dài sẽ không bị hỏng. Ở giai đoạn loạn lạc này, so với bốn mươi cái bánh bao sẽ thích hợp mang theo bên người hơn.

    Chưởng quầy đương nhiên hiểu được dụng ý của Dương Thu Trì, gật đầu đáp ứng, dặn bọn người dưới rang chín kiều mạch bỏ vào một cái túi rồi đưa cho bọn họ.

    Dương Thu Trì kêu Quách Tuyết Liên lại, gỡ phần bố quấn bên hông nàng xuống, đem chứa kiều mạch rồi buột vào eo nàng, mặc vào cái áo thô ngắn, như vậy vừa giấu để ăn, vừa che đậy thân hình con gái thướt tha của Quách Tuyết Liên.
     
  8. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 28: Thần Công Khiêng Gỗ
    Sau khi thu xếp xong xuôi, chưởng quầy thêm vào cho họ hai cái bánh bao, một chén nước nóng. Hai người nhiều ngày chưa ăn cơm no, lấy nước nóng rửa mặt và ăn hết sạch hai cái bánh bao, tạ ơn chưởng quầy, rồi đẩy xe ra khỏi cửa hiệu cầm đồ.
    Trên đường đi những người dân bị đói đầy đường. Mắt nhìn thấy nhiều người dân đói thở thoi thóp ánh mắt vô thần. Cơn gió lạnh thổi qua làm run rẩy tay chân những người ăn mày. Dương Thu Trì cảm thấy xúc động, định cầm lấy túi kiều mạch đem phân phát cho những người dân đói kia. Nhưng lí trí hắn chợt bình tĩnh lại. Cả thành này dân đói cũng cả vạn người. Hắn chỉ có một túi nhỏ kiều mạch, liệu có thể cứu được vài người chăng? Hơn nữa trong người hắn cũng không có cái gì có giá trị cả, có chăng là ít nhiều kiều mạch này. Có thể đó cũng là thức ăn. Nếu cho bọn họ rồi, mình cùng Quách Tuyết Liên làm sao lo cho cuộc sống đây. Do đó, Dương Thu Trì nhất định đẩy xe đưa Quách Tuyết Liên cùng Tiểu hắc bước đi tiếp.

    Ban nãy trong lúc hỗn loạn, sau khi thăm dò Dương Thu Trì biết thêm tin tức. Vốn là quân đội của Trương Hiến Trung đã đánh chiếm và tàn sát đẫm máu thành Kỳ Thủy, nhanh chóng hành quân đến thành Hoàng Châu. Trước kia quân đội tiên phong đã đến bên ngoài thành Hoàng Châu, quan binh mở rộng cuộc chiến dữ dội. Tuy nhiên cuối cùng thì yếu không địch lại mạnh bắt buột phải rút lui, bị thiệt hại nghiêm trọng quan quân lui ra đóng quân ngoài thành.

    Lúc này đã là đêm tối, bọn họ chuyển đếm bãi đất trống trước nha môn tri phủ, phát hiện nơi đây người đông nghìn nghịt, sắp xếp thành đội ngũ thật dài. Đám người này ngửa cổ, tay giơ bát lên, không biết là đang chờ cái gì. Sau khi hỏi ra mới biết, thì ra mỗi ngày ở nha môn có phát cháo đặc để cứu tế. Mà cháo đặc này thật sự so với nước loãng thì không khác bao nhiêu. Mà số lượng lại có hạng, mỗi người múc một môi (cái giá), chỉ phát trong nửa canh giờ, qua một canh giờ, lập tức thu dọn. Suy cho cùng, lương thực trong thành đều tập trung cấp cho quân đội thủ thành. Cũng không có nhiều lương thực để cấp phát cho nạn dân.

    Dương Thu Trì đương nhiên không nghĩ đến việc chờ mấy chén nước cứu tế đó. Nhìn thấy một đội ngũ nạn dân đứng thành vòng thật dài, hắn đã chẳng muốn xếp, dù sao hiện tại hắn cũng còn có chút ít thứ để ăn. Hay là trước hết tìm một nơi thu xếp ổn thỏa rồi hãy nói.

    Bọn họ đẩy xe đến phía dưới cổng thành, phát hiện ra nơi này ít người hơn, có cái gì đó kỳ quái. Tại sao dân đói lại ít đến đây vậy, hỏi một ông lão nằm co quắp trên đất mới biết. Trong trăm mét tường thành là khu vực nguy hiểm, một khi mà địch đã công thành rồi, ngoài thành bắn pháo vào trong thành, hỏa pháo sẽ lại như mưa lạc tới khu vực này.

    Lúc này Dương Thu Trì đã hiểu ra, chỉ có điều ở nơi khác không có chỗ trống, còn nơi này ít người, quyết định tạm thời nương náu ở đây, khi địch công thành rồi, lập tức tìm nơi bỏ chạy sau.

    Dương Thu Trì ôm Tiểu hắc cùng Quách Tuyết Liên ngồi xuống ở một góc tường. Nơi này vốn là đạn pháo không bắn tới, ngoài thành bắn hỏa tiễn, đạn pháo vào, theo đường cong parabol tiến vào, bình thường không lạc đến vị trí của bọn họ được. Do đó, có một số dân đói không sợ chết đã đến ngồi xổm ở đây rồi.

    Dương Thu Trì mắt nhìn thấy một đội quân sĩ Minh triều chỉ huy một ít dân chúng đang hướng tới tường thành để lăn gỗ bắn đá ra. Mỗi lần khiêng một khúc gỗ hoặc lăn một tảng đá từ trên thành xuống phía sau, lúc này đây từ bên cạnh có vị quân giáo mở tờ giấy ra ấn dấu vào một tờ giấy nhỏ. Hắn có chút kỳ quái, hỏi mấy người dân đói mới biết, mảnh giấy đó có thể đổi lại lương thực-hai mươi lần mở ra như vậy có thể đổi lấy một cái bánh bao. Chỉ có điều trong thành dân đói nhiều, lại bị đói thời gian dài, để có thể có thể lực khiêng khúc gỗ lăn đá hai mươi lần trên thành thì không nhiều, đa số khiêng trên đường đi phải nghỉ nhiều lần mới được.

    Dương Thu Trì nghĩ, tự hắn cũng vừa ăn no, sao không đi khiêng gỗ để đổi lấy cái ăn. Sau khi hắn tính toán ước chừng, giữa đường không nghỉ ngơi, khiêng khúc gỗ từ dưới thành đi lên thành, sau đó lại đi xuống, đại khái là khoảng mười phút, như vậy, xấp xỉ khoảng ba tiếng thì có thể làm hết hai mươi lần, vừa có thể giúp thủ thành, vừa có thể kiếm cái ăn. Đúng là nhất cử lưỡng tiện.

    Dương Thu Trì nói với Quách Tuyết Liên: “ Nàng cùng Tiểu hắc hãy ở chỗ này không cần chạy loạn, nếu không ta không biết phải đi đến đâu để tìm sẽ thêm phiền toái nữa. Ta đi theo bọn họ làm công.

    Quách Tuyết Liên vội vàng kéo Dương Thu Trì, thấp giọng áy náy nói: “Lão gia, người. . . người có thể được không? Đừng làm bị thương thân thể, hay là thôi đi, chúng ta còn có kiều mạch duy trì cuộc sống mấy ngày mà, nô tỳ ăn rất ít. . . "

    "Ngốc quá đi! Ngồi không ăn núi cũng không còn" Dương Thu Trì nhẹ nhàng véo vào gò má gầy gò của nàng, cười rồi cong cánh tay lại: “Đừng chê lão gia này gầy, vẫn có cơ bắp đấy! Đó mới là vấn đề!" Dứt lời, chạy chầm chậm đến khiêng một thanh gỗ đi hướng về tường thành.

    Đầu tiên hắn cũng không có cảm giác khúc gỗ này nặng bao nhiêu, nhưng sau một hơi khiêng bò lên tường thành, mệt quá thở phì phì. Đây mới là căn do, còn đến mười chín cây như vậy nữa mới đổi lấy một cái bánh bao. Bây giờ Dương Thu Trì mới biết, vì cái gì mà dân trong thành bị đói nhưng lại không mong muốn đến đây khiêng gỗ bỏ sức lực ra để đổi bánh bao. Thể lực này là không thể, nếu mà có thể lực thật sự, khiêng hết hai mươi cây, thể lực cũng đã tiêu hao xong rồi. Một cái bánh bao không thể bù lại thể lực đã xuất ra khiêng hai mươi cây. Sợ rằng kế hoạch này còn có một nghi vấn to hơn chăng.

    Đã bắt đầu rồi, Dương Thu Trì không nghĩ minh bạch được, lại liên tục khiêng năm sáu khúc cây, tránh không khỏi mắt nổ đom đóm. Lúc đầu không cần nghỉ một mạch khiêng lên thành. Về sau phải nghỉ tạm hai ba lượt mới khiêng tiếp. , còn lại không đầy một nửa đường.

    Quách Tuyết Liên khóc to đòi giúp Dương Thu Trì khiêng, bị hắn đẩy ra, để nàng ta ngồi cùng với Tiểu hắc. Bởi vì cơ thể Quách Tuyết Liên vừa mới hồi phục lại, nếu làm mệt nữa, sợ rằng sẽ xảy ra vấn đề. Quách Tuyết Liên nhất định không chịu đi, nhưng nàng cũng không có đủ sức khỏe để cùng Dương Thu Trì khiêng mấy khúc gỗ này. Chỉ có thể ngồi bên cạnh vừa khóc vừa áy náy nhìn hắn. Cũng giống như Dương Thu Trì chịu vất vả cực nhọc là do mình gây ra.

    Quách Tuyết Liên khóc thút thít, nhìn qua càng giống Liễu Nhược Băng. Dương Thu Trì thấy vậy càng buồn hơn, càng nghĩ đến Băng Nhi, trong lòng bất chợt xúc động. Ồ, tự mình theo Liễu Nhược Băng, Tống Vân Nhi học võ công lâu rồi, vả lại chủ yếu là nội công, vậy sao không thử vận dụng xem sao.

    Ngay lập tức, Dương Thu Trì lặng yên vận nội công sơ cấp mà Tống Vân Nhi đã dạy hắn lúc trước, khiêng khúc gỗ lên. Tức thì cảm giác thấy nhẹ nhõm, thoải mái hơn rất nhiều. Trong lòng lấy làm vui thích, tiếp tục vận công điều hòa hơi thở, xung quanh trán, đại chu thiên, tiểu chu thiên vận chuyển không ngừng, bước nhanh như bay, một hơi là đã lên đến đỉnh thành, buông khúc gỗ xuống, thế nhưng hơi thở chỉ gia tăng một chút mà thôi.

    Dương Thu Trì rất vui mừng, quả nhiên là có hy vọng! Chạy một mạch xuống thành, sau khi lãnh giấy rồi tiếp tục khiêng. Lúc này đây, khiêng một cây rồi, cảm giác rất nhẹ nhàng, lại bỏ thêm một cây nữa, cùng khiêng hai cây một lúc, điều hòa hơi thở, chỉ một hơi là khiêng lên đến thành!

    Sau khi đi xuống, Dương Thu Trì quyết định khiêng liền ba cây! Hai bên vai hai cây, tay cầm thêm một cây nữa, vận thần công Liễu Nhược Băng đã dạy, quả nhiên một hơi là đến thành rồi. Mặc dù hơi thở có gấp gáp, nhưng cũng không thấy vất vả, cực nhọc.

    Có thể tiếp tục dễ dàng rồi, Dương Thu Trì mỗi lượt lấy ba cây, hơn nữa trên đường không nghĩ ngơi, nên rất nhanh chóng đã khiêng xong hai mươi cây!

    Quách Tuyết Liên nhìn thấy Dương Thu Trì đi nhanh như bay, không có gì mệt nhọc cả, tuy không biết rõ lý do là gì, nhưng thấy sức phi thường này cũng vui mừng lắm.

    Dương Thu Trì cầm hai mươi tờ giấy đi tìm quân giáo để đổi lấy bánh bao. Vị này vỗ vỗ hai vai hắn nói: “Uhm, đúng là không sai, tên gọi là gì thế?"

    "Dương Thu Trì"

    "Được lắm!"Người quân giáo lấy một cái bánh bao đưa cho Dương Thu Trì, quan sát hắn từ trên xuống dưới, "Đúng là tay có sức khỏe! Thế này đi, ngươi có sức khỏe tốt vậy đừng có khiêng mấy khúc gỗ này nữa, hãy giúp ta khiêng 'Vạn Nhân Địch', khiêng một cái lên bằng lăn ba khúc gỗ, ngươi thấy thế nào?"

    "Vạn Nhân Địch" chính là một loại bom đạn thiêu cháy vào cuối nhà Minh, chủ yếu dùng để thủ thành, chế tạo từ đất sét đốt lên. Ở giữa bộ phận đốt cháy đựng dầu thô hoặc thuốc nổ, bắt lửa từ dưới thành, không chỉ có khả năng thiêu chết địch mà còn hình thành một biển lửa dưới thành, đốt cháy cả thang dài dùng để chữa cháy, đề phòng địch trở lại tấn công thành. Vì thể tích khổng lồ, sức nặng gần bốn mươi cân, cho nên cần người có sức mạnh thích hợp để thao túng vận chuyển.

    Dương Thu Trì không biết đồ vật này là gì, nghe nói một đáng đến ba, vội vàng bằng lòng.

    Người quân giáo kia kêu một binh sĩ dẫn Dương Thu Trì đến kho vũ khí, sau khi chỉ cho Dương Thu Trì, dùng tay nhấc lên thử. So với ba khúc gỗ vẫn còn nhẹ hơn một ít, lúc này một người khiêng một hơi chạy thẳng lên thành.

    Khiêng mãi cho đến đêm khuya mới dừng lại, Dương Thu Trì đổi lại tổng cộng được sáu cái bánh bao mang về. Tuy có thần công giúp đỡ, nhưng suy cho cùng thân thể cũng hoạt độn liên tục khiêng mấy giờ liền, Dương Thu Trì cũng khá mệt toàn thân gân cốt giống như giãn ra hết.

    Quách Tuyết Liên nhìn bộ dạng mệt nhọc của Dương Thu Trì, đau lòng đến nước mắt rơi. Thấy hắn lau mồ hôi, để cho hắn nằm trên đất, nhẹ nhàng xoa bóp giúp hắn đỡ mệt.
     
  9. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 29: Tắm Máu
    Quách Tuyết Liên tuy hai tay nhỏ nhắn nhưng hết sức khéo léo, lần lượt làm cho toàn thân Dương Thu Trì thư thái, hắn nhắm mắt nói: “Tuyết Liên à, sau này nàng mà làm vợ ai thì người đó hẳn hưởng phúc rồi!"

    Quách Tuyết Liên nhỏ nhẹ nói: “Lão gia đối với nô tì ân trọng như núi, nô tì suốt đời đi theo lão gia, không lấy ai làm chồng."

    "Không thể làm thế được!" Dương Thu Trì đặt tay lên đùi nàng vỗ nhè nhẹ, "Chờ ta tìm được Băng Nhi rồi, sau khi chúng ta thành thân, ta sẽ tìm nhà gã chồng cho nàng. Ta sẽ không làm chậm trễ cho nàng, để nàng một đời ở góa, quả thật là có lỗi."

    "Quách Tuyết Liên chỉ nhẹ nhàng lắc lắc đầu: “Nô tì không..."

    Dương Thu Trì đang nhắm mắt nói chuyện thì bất chợt nghe có người lên tiếng: “Ô! Dương huynh đệ, ngươi ở đây à? Ta đang đi tìm ngươi đây."

    Dương Thu Trì mở mắt ra nhìn, thì ra đó là người quân giáo phụ trách phát giấy trước kia. Hắn trở người đứng dậy, vòng tay nói: “ Quân gia tìm tôi có việc gì không vậy?"

    "À, thấy ngươi có sức lực hơn người, ta đến hỏi xem ngươi thế nào? Có nghĩa là chịu tham gia quân ngũ để ăn lương không? Chúng ta thủ thành cần những người có thể lực như ngươi vậy".

    Dương Thu Trì cười cười lắc đầu: “Quân gia, tôi chỉ là kẻ nhát gan, lại là con duy nhất trong nhà, phụ mẫu không cho đi lính đâu."

    "Uhm..." Trên mặt người quân giáo lộ vẻ thất vọng, "Này quên đi, giặc Trương giết người đã thành tính rồi, một khi mà đã phá thành Hoàng Châu, ngươi vị tất chỉ lo thân mình. Hắc hắc..."

    Đúng lúc đó thì đột nhiên nghe phía thành có tiếng động ầm ầm dữ dội, chung quanh những tiếng kêu thảm thiết, tiếng hô giết giết vang lên tạo thành một đám hỗn loạn. Lúc này, ngay dưới chân có cảm giác như đất đang rung chuyển.

    "Không may rồi! Giặc Trương tấn công thành rồi!". Người quân giáo rút kiếm ra, xoay người tiến nhanh lên thành, chợt dừng lại, nói với Dương Thu Trì: “ Ngươi nếu muốn sống, hãy giúp chúng ta thủ thành, nếu chẳng may thành trì bị phá vỡ rồi, mọi người đều chết không có đất dung thân". Dứt lời, vội vội vàng vàng đi nhanh lên cổng thành.

    Dương Thu Trì ngẩn đầu nhìn, thấy cổng thành ngọn lửa lên cao ngất trời. Vô số hỏa tiễn liên tiếp như mưa bay vào thành, rơi xuống hai bên tường sát nhà dân, ngay lập tức bùng cháy. Trên thành tiếng hô giết giết cùng tiếng khóc của phụ mẫu tạo thành tổ hợp âm thành. Thì ra là binh lính của Trương Hiến Trung đã yểm hộ trong đêm tối, lặng lẽ tiếp cận thành Hoàng Châu, dùng hỏa pháo, hỏa tiễn oanh kích thành, bọn quân sĩ dùng thanh mây bắt đầu tấn công mạnh vào thành.

    Quách Tuyết Liên sợ quá ôm lấy cánh tay của Dương Thu Trì: “Lão gia...phải làm sao bây giờ?"

    Dương Thu Trì quay đầu nhìn thấy khắp nơi Hoàng Châu thành ngọn lửa đang bốc cháy , thầm nghĩ dân đói trong thành cũng có mấy vạn. Một khi khởi loạn, e rằng quân đội của Trương Hiến Trung cũng chẳng mấy nguy hiểm gì. Mạo hiểm trong biển lửa không bằng cứ tiến lên cổn thành, nhớ đến lời nói của người quân giáo lúc nãy quả là không sai.

    Trong lòng hắn chợt lóe lên một ý nghĩ, bèn nói: “ Ta lên cổng thành để hỗ trợ giữ thành, nàng hãy tìm nơi trốn đi. Chờ khi bình tĩnh rồi chúng ta sẽ gặp nhau ở đây."

    "Không! Lão gia, nô tì dù chết cũng chết cùng với người!"

    Dương Thu Trì nhìn gương mặt bẩn bẩn của nàng ta, trong mắt dù có phần sợ hãi nhưng vẻ mặt hết sức kiên định, không kịp nhiều lời nữa, gật đầu nói: “ Tốt lắm, ngươi theo phía sau ta, đừng có chạy loạn!". Rồi cuối đầu nói với chú chó Tiểu hắc: “Tiểu hắc, ngươi hãy bảo vệ nàng người khác không được làm tổn hại nàng ta. Nghe có hiểu không ạ?"

    "Uông....uông.....!" Tiểu hắc ngẩng đầu kêu ư ử.

    Dương Thu Trì kéo tay Quách Tuyết Liên, nhanh chóng đi lên thành. Chỉ thấy trên thành toàn là biển lửa, khắp nơi ngổn ngang xác binh lính Minh triều. Dương Thu Trì lấy một cái khiên đưa cho Quách Tuyết Liên, dắt nàng theo cùng nói: “Nàng ngồi đây, đừng có chạy lung tung ! Ta ở nơi này thủ thành!"

    Nói rồi, Dương Thu Trì nhanh bước đến hai bên thành, nghiêng đầu nhìn xuống, chỉ thấy bên dưới có vô số tử thi, khắp nơi lửa cháy hừng hực, rất nhiều thang mây nằm trên thành, quân sĩ Trương Hiến Trung giơ tấm chắn hướng tới mãnh liệt. Xa xa, một loạt hỏa pháo không ngừng rền vang, pháo hướng bắn vào thành càng lúc càng nhiều. Tường thành một ít nơi đã bị sụp đổ, cung tên, hỏa tiễn như bay bắn lên thành.

    Dương Thu Trì xoay người nâng "Vạn Nhân Địch"lên, lấy cây đuốc làm ngòi nổ, hướng vào một góc thành đang có thang mây ném xuống, ầm một tiếng, dưới thành ngọn lửa bốc lên, quân địch trên thang mây kêu thảm thiết ngã nhào xuống thành.

    Dương Thu Trì một hơi ném đến mười cái"Vạn nhân địch", một nửa biến thành biển lửa. Lúc này, người quân giáo phát hiện Dương Thu Trì đang ở phía sau, mừng rỡ nói: “ Giỏi lắm! Giết! Đánh lui quân địch, ta lập tức khao thưởng..." Chưa dứt lời, một mũi tên bay đến, hắn hơi nghiêng đầu, bay vụt qua mặt, không kịp kêu lên tiếng nào, ngã xuống đất mà chết.

    Dương Thu Trì nhanh chóng nằm dài xuống, vô số hỏa tiễn bay qua đầu hắn. Phía trước thành chỗ có lỗ châu mai bị đạn pháo bắn lên, xem ra, quân đội Trương Hiến Trung phát hiện ra Dương Thu Trì thủ thành cùng "vạn nhân địch" hết sức lợi hại, quyết định tiêu diệt hắn trước. Do đó tập trung hỏa lực vào hắn.

    Đến lúc này thì Dương Thu Trì không thể thong thả ném"vạn nhân địch" được rồi. Hắn chỉ còn có cách trốn tránh rồi ném từ từ xuống.

    Cố gắng thủ thành được một canh giờ thì phòng tuyến bắt đầu bị đột phá. Quân Minh giữ thành đã xông lên thành triển khai đánh giáp lá cà. Nhưng quân Minh liều chết kháng cự xem ra không nhiều. Thấy thành càng lúc càng bị công phá, quân địch lên thành càng lúc càng đông, nhiều quân Minh cũng ôm đầu trốn dưới thành.

    Dương Thu Trì lấy một thanh đao chém bay đầu mấy tên địch xông lên thành. Chợt nghe dưới thành có tiếng hô giết giết vang trời, đi đến cạnh cổng thành nhìn xuống, thấy vô số quân địch đã tiến ào ào vào thành. Chắc là trên thành địch quân lợi dụng lúc hỗn loạn đã mở cửa thành. Quân Trương Hiến Trung đã tiến vào thành rồi.

    Theo tình hình này thì đã hết cứu vãn được rồi. Dương Thu Trì đang tìm biện pháp tốt hơn để đối phó. Vọt nhanh đến bên cạnh Quách Tuyết Liên, bảo nàng hãy nằm xuống giả chết. Nhân lúc trên thành đang hỗn loạn, lẳng lặng kéo hai thi thể quân địch lại, tháo khăn trùm đầu và quần áo ra, sau đó hai người bọn họ mặc vào. Tiếp theo đứng dậy, giả làm binh sĩ của Trương Hiến Trung đang tấn công thành, thét to lên rồi liều chết xuống dưới thành. Tiểu hắc kêu ư ử lẽo đẽo chạy theo sau.

    Ngay lúc này xung quanh thành Hoàng Châu lửa đã nổi lên. Quân Trương Hiến Trung bắt đầu tàn sát hàng loạt dân trong thành, gặp người là giết. Dọc các con đường là thi thể của quân Minh, dân đói, cùng lão bách tính trong thành. Rất nhiều binh sĩ bắt đầu cướp bóc. Dương Thu Trì vung đao đi theo tiếng gọi của bọn loạn đảng, cho nên trong hỗn loạn cũng không ai phát hiện ra hai người này là kẻ giả danh.

    Đương nhiên cứ tùy tiện đi như vậy cũng không phải là biện pháp, sau này cũng sẽ bị phát hiện. Do đó, Dương Thu Trì lôi kéo Quách Tuyết Liên chạy về phía trước tìm nơi ẩn thân.

    Có một điều mà quân đội sau khi phá thành rồi sẽ làm là bốn chuyện, giết người, cướp của, đốt nhà, cưỡng hiếp. Nữ nhân là đối tượng rất dễ bị chiến tranh xâm hại. Quân đội Trương Hiến Trung cũng làm như thế. Cho nên khắp thành, ngoại trừ thi thể cùng những ngọn lửa hừng hực, thì ở những góc đường là cảnh xâm phạm các nữ nhân hết sức ghê tởm.

    Nhìn những cảnh này làm cho Quách Tuyết Liên hoảng sợ đến mức toàn thân run rẩy, ôm chặt cánh tay Dương Thu Trì không dám nhìn. Dương Thu Trì hết sức tức giận, ngay lúc bên cạnh không có quân địch, hắn vung đao lên chém chết mấy tên địch quân đang cưỡng hiếp con gái.

    Nhưng mà, quân của giặc Trương tiến vào thành càng lúc càng nhiều. Chung quanh đầy bọn giặc Trương điên cuồng. Dương Thu Trì cũng không dám ra tay lung tung, liền kéo Quách Tuyết Liên vào một tiệm thuốc.

    Dương Thu Trì cùng Quách Tuyết Liên chạy ào vào một nhà thuốc. Chủ tiệm thuốc cùng mấy người giúp việc sợ đến mức làm rơi cả bình nước không ngừng run rẩy. Nhìn thấy hai người bọn Dương Thu Trì mặc quần áo của giặc Trương, tay lại cầm đao, trên người dính máu đang tiến lại, họ sợ quá gọi cả phụ mẫu ngồi đè lên nhau thành một đống.

    Dương Thu Trì hỏi: “ Các ngươi có tầng hầm để ẩn núp không?"

    Ông chủ tiệm thuốc râu đã hoa râm trong phút chốc nghe Dương Thu Trì hỏi vậy không biết có dụng ý gì, ôm chầm bà lão đứng trên đất sợ xanh mặt nhìn hắn.

    Dương Thu Trì định hỏi lại câu hỏi, bỗng nhiên từ phía sau có bốn năm tên giặc Trương chạy vào, nhìn thấy trong tay ông chủ tiệm thuốc ôm nữ nhân, tức thì hai mắt nhất thời tỏa sáng, tiến lên nắm lấy tóc kéo đi. Dương Thu Trì muốn động thủ, từ ngoài cửa khoảng mười tên giặc Trương lại chạy vào. Bắt đầu cướp bóc tiền bạc trong cửa tiệm. Ông chủ cửa tiệm quỳ xuống đất khổ sở van xin, bị một đao chém chết. Mấy người giúp việc quay người định chạy vào bên trong nhà, cũng bị đuổi theo chém chết trên đường tháo chạy.

    Bọn binh sĩ lôi bà lão từ trong tay ông chủ cửa tiệm ra đến cửa mới phát hiện đây là một cụ bà, vả lại tướng mạo cũng bình thường, lên tiếng mắng chửi, cũng một đao chém chết.

    Dương Thu Trì thấy quân địch đông, không dám ra tay, cũng tùy ý lục tung giả bộ như đang tìm tiền của. Sau khi giết hết sạch người trong tiệm thuốc, bọn chúng cũng không để ý hai người bọn Dương Thu Trì, tiếp tục dẫn nhau đi cướp những nhà khác.

    Dương Thu Trì dẫn Quách Tuyết Liên nhẹ nhàng đi ra khỏi cửa. Đột nhiên phía sau có tiếng ngựa nhanh đến. Một đội kỵ binh giặc Trương đang tiến đến. Dương Thu Trì cùng Quách Tuyết Liên nhanh chóng tránh sang bên đường. Sau khi đội kỵ binh đi rồi, phía sau còn lại ba người, Dương Thu Trì chợt nảy ra một ý nghĩ, bèn đứng lên kêu: “ Ba vị huynh đệ đợi một chút, có mấy mỹ nữ chạy vào cửa hiệu kia, hãy hỗ trợ bắt giữ đi."

    Ba người đàn ông nghe được lời này, lộ vẻ vui mừng ra mặt, lập tức kéo chiến mã lại, nhảy xuống, chen lấn chạy vọt vào trong phòng. Dương Thu Trì theo sau một đao kết liễu ba người bọn chúng. Sau khi trở ra, Dương Thu Trì đỡ Quách Tuyết Liên lên chiến mã, rồi tự mình ôm Tiểu hắc nhảy lên con ngựa khác, kêu lên: “Chúng ta thừa dịp đang có loạn lao ra khỏi thành!"

    Giục ngựa chạy về trước được mấy bước, phía sau không nghe Quách Tuyết Liên chạy theo. Hắn liền quay đầu nhìn lại, phát hiện Quách Tuyết Liên đang cầm lấy yên ngựa, gấp rút thúc ngựa đi về trước, không biết làm thế nào để khống chế con ngựa bây giờ. Dương Thu Trì biết nàng ta chưa hề cưỡi qua ngựa bao giờ, vội vàng quay trở về, dắt lấy cương ngựa của nàng, thúc ngựa chạy ra ngoài thành.

    Trong thành lúc này lửa cháy hừng hực, tiếng giết rung trời. Bọn giặc Trương vội vàng thiêu sát cướp bóc, hai người bọn họ lại thay trang phục của giặc Trương, cưỡi chiến mã, cho nên cũng không ai tra xét họ. Do đó rất thuận lợi chạy ra khỏi thành Hoàng Châu.

    Đi được vài dặm, lúc này ghìm ngựa đứng lại, Quách Tuyết Liên kinh hồn, hỏi Dương Thu Trì: “Lão gia, chúng ta...bay giờ chúng ta đi đâu đây?"

    Dương Thu Trì quay đầu lại liếc mắt nhìn thành Hoàng Châu. Cả nữa bầu trời rực đỏ ngọn lửa, văng vẳng vẫn còn nghe được cả tiếng giết người, ngẫm nghĩ xong, hắn nói: “ Cha nàng nói Vũ Xương có Sở vương. Nơi đây là trọng điểm quân Minh nên sẽ bố trí lực lượng canh phòng cẩn thận. Chúng ta đi Vũ Xương!" Sau khi nói rõ phương hướng đi rồi, liền giục ngựa thẳng Vũ Xương mà đi.

    Sau khi chạy hơn mười dặm, suy xét rằng phía trước là phạm vi của quân Minh khống chế. Nếu như bị quân Minh ngộ nhận là giặc Trương, thì bao nhiêu ý nguyện chết hết. Dương Thu Trì cùng Quách Tuyết Liên thay bộ quần áo của giặc Trương dính đầy máu ra, sau đó tiếp tục đánh ngựa đi tiếp.

    Bọn họ cưỡi hai con chiến mã tuy nhiên có đóng dấu quân mã, thẳng một đường chạy như điên, đến nơi nào không có người thì ngừng lại nghỉ ngơi một chút, ăn ít kiều mạch. Sau đó gấp rút lên đường. Cho nên dọc đường rất an toàn, không gặp giặc Trương, cũng không gặp quân Minh.

    Sau vài ngày bọn họ đã đến thành Vũ Xương.
     
  10. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 30: Hành Nghề Khám Nghiệm Tử Thi
    Lúc đang trên đường đi, ven đường dân đói đầy, rất nhiều người bị thối rửa bốc mùi, thậm chí không ai mai táng.

    Dọc theo đường đi cũng có những điểm không bình thường như trước. Mặc dù không nhìn thấy bất kì động vật nào, nhưng thỉnh thoảng lại thấy mấy con chuột xuất hiện. Tiểu hắc định bắt lấy, liền bị Dương Thu Trì ngăn lại. Hắn cũng biết, hàng ngàn hàng vạn dân chúng trong thành bị chết đói nơi đồng không mông quạnh, không người mai táng, rất dễ dàng cho bệnh dịch hạch -là bệnh có tính truyền nhiễm cao. Mà chuột vốn là loài môi giới gây bệnh, nên không thể ăn.

    Cũng may mắn là hai người còn có một ít kiều mạch làm lương khô. Bên cạnh vẫn còn con chiến mã, không cần phải ăn thịt chuột.

    Xa xa nhìn thấy thành Vũ Xương. Bởi vì ngựa họ đang cưỡi là chiến mã, nên không dám mang theo vào thành. Do đó, Dương Thu Trì cùng Quách Tuyết Liên xuống ngựa, nhưng cũng không thể giết chiến mã lấy thịt bán được. Vì người xưa không ăn thịt ngựa, đặc biệt là chiến mã, mang theo thịt vào thành rất dễ bị người ta đề phòng, báo cáo lên quan phủ, lại thêm chuyện phiền toái nữa. Dứt khoác để cho chiến mã phóng đi, rồi theo những người dân đói đi bộ vào thành.

    Vừa mới tiến vào cửa thành, gặp ngay đội xe ngựa đang ra khỏi thành, người đánh xe dùng khăn bịt mũi lại, lóng ngóng cao giọng kêu lên: “ Tránh ra tránh ra! Bị bệnh lở loét hết rồi đây. Mọi người tránh ra chút đi!"

    Dương Thu Trì nghe được những lời này, trong lòng trầm lại, kéo Quách Tuyết Liên tránh sang một bên, đồng thời để cho nàng đứng sau lưng, lấy tay áo che mũi miệng lại. Những người qua đường khác cũng né tránh ra xa. Chiếc xe ngựa lắc lư đi. Bánh xe kêu lộc cộc tiến về trước. Dương Thu Trì liếc mắt qua, chỉ thấy trên xe có vài cái chiếu, có vài cánh tay gầy khô như que củi duỗi ra từ trong chiếu. Xe ngựa chạy thì đong đưa nhưng tay thì cứng đờ. Xe chầm chậm đi ra khỏi thành, phía sau có một người hành nghề ngỗ tác (khám nghiệm tử thi) cầm cả cuốc xẻng đi theo.

    Đợi cho xe ngựa đi rồi Quách Tuyết Liên giọng run run hỏi: “Lão gia, mấy người này đều là bị nổi u nhọt thành bệnh mà chết sao?"

    "Đúng vậy!" Dương Thu Trì cười khổ đáp.

    Quách Tuyết Liên lộ vẻ hoảng sợ, vội vàng nép sát vào Dương Thu Trì : “Vậy...vậy chúng ta phải làm sao? Hay là đừng đi vào thành nữa, nhanh chóng rời khỏi đây đi."

    Bệnh u nhọt này chính là bệnh dịch hạch, tức "Hắc tử bệnh", vốn là một trong những bệnh có tính truyền nhiễm nhất. Thế kỷ thứ 6 bệnh dịch hạch này phát sinh ở phía đông đế quốc La Mã, duy trì liên tục gần năm mươi năm, số người tử vong lên đến một triệu người. Dịch hạch phá sinh vào thế kỷ mười bốn ở Châu Âu, làm cho khoảng hai mươi lăm vạn người bị tử vong, gần như chiếm một phần tư dân số Châu Âu.

    Bệnh dịch hạch phổ biến với quy mô lớn chủ yếu dựa vào điều kiện khí hậu. Khi mùa màng bị thất thu phát sinh nạn hạn hán. Trên thảo nguyên chuột xuất hiện khắp nơi, chúng đi tìm thức ăn, đem thức ăn về giấu sâu dưới hang. Lão bách tính sau khi lâm vào tình trạng bị đói thảm thương, sẽ đào hang chuột tìm thức ăn, như vậy sẽ tiếp xúc lượng lớn những con rệp là nguyên nhân chủ yếu truyền dịch hạch, cho nên bị nhiễm dịch hạch. Bệnh dịch hạch phát hiện rất nhanh chóng. Bình thường từ lúc phát bệnh đến lúc chết chỉ mất khoảng ba ngày. Bệnh lây nhiễm hết sức mạnh, lan ra với diện tích rộng.

    Dương Thu Trì nghe Quách Tuyết Liên hỏi vậy, lắc lắc đầu nói: “ Đi đâu ư? Một khi bệnh dịch này bùng phát, những vùng lân cận trong vòng vài trăm dặm đều bị ảnh hưởng, chúng ta có thể chạy đến đâu trốn chứ? Bên cạnh đó, phía Bắc có quân đội của Lý Tự Thành. Bọn họ so với quân đội của Trương Hiến Trung cũng không biết là tốt hơn được nhiều ít. Chúng ta sợ rằng chưa chết vì bệnh thì đã bị loạn quân giết chết mất rồi. Do đó, ở đây là an toàn. Ôi, thời điểm này, cả đất Trung Nguyên này liệu còn có nơi nào an toàn sao".

    "Vậy phải làm sao bây giờ?"

    Dương Thu Trì quay đầu nhìn dòng người qua lại : “Đừng lo lắng, chung quy rồi sẽ có biện pháp, hơn nữa xem tình hình này, trong thành Vũ Xương dường như không có bùng phát dịch bệnh. Tình thế trứơc mắt xem ra khá an toàn. Chúng ta sẽ vào thành như đã nói. Chí ít nơi này cũng có Sở vương, sẽ tương đối an toàn nhất"

    Tiến vào trong thành, quả nhiên tương đối yên bình. Trong thành cũng đầy dân đói. Chỉ có điều làm cho họ kinh hồn bạt vía chính là nơi đây hai người bọn họ đều không thấy lượng lớn quân đội Minh triều. Ngộ nhỡ quân đội Trương Hiến Trung tiến vào, phải chống đỡ như thế nào đây?"

    Lần vượt thời gian trước Dương Thu Trì đã từng đến thành Vũ Xương. Khi đó vùng này cũng đang bị mất mùa. Bè đảng của Kiến Văn lợi dụng việc cứu trợ thiên tai mà gây rối, mưu đồ xúi giục dân đói tạo phản, bị Dương Thu Trì một lần hành động đã điều tra ra và bắt giữ. Thu nạp được giai nhân tuyệt sắc chính là tiểu thiếp Hồng Lăng.

    Hai trăm năm sau trở lại nơi xưa, cảnh của còn đây mà người xưa không thấy. Dương Thu Trì khó tránh khỏi ngàn lần xúc động. Băng Nhi ơi, hai trăm năm trước, Băng Nhi từng xuất hiện ở đây. Tại Hoàng Hạc lâu ngoại thành Vũ Xương này, tự bắt cóc chính mình, cũng là bắt đầu cho những rối rắm tình cảm, buồn sầu triền miên của hai chúng ta. Hai trăm năm sau, cũng chính mình vượt thời gian đến đây, chính là vì tìm nàng, nhưng Băng Nhi ơi nàng đang ở đâu?

    Lão tăng đã từng nói, duyên phận cũng phải có thời điểm, tự mình đến là để gặp Liễu Nhược Băng, nhưng duyên phận bao giờ mới đến đây?

    Dương Thu Trì dẫn Quách Tuyết Liên cùng nhau đi trên đường, mờ mịt không biết nên đi nơi nào. Một lượng lớn kiều mạch rang chính cũng đã ăn hết rồi. Việc quan trọng là tìm công việc làm, để có thể kiếm chút tiền. Thầm nghĩ hay là tự mình dùng khả năng đặc biệt có thể khiêng đồ vật, nếu có thể vậy thì lợi dụng phương diện này kiếm tiền là thích hợp rồi. Bọn họ tìm vài địa phương để xem có cần người khiêng vác gì không, nhưng người chờ đợi thì nhiều mà nhu cầu công việc thì ít. Trời đã tối đen rồi mà tìm mãi vẫn không có gì.

    Hai người bọn họ cùng Tiểu hắc tìm một nơi khuất gió để ngồi xuống, buổi tối đầu xuân, gió lạnh cắt da cắt thịt. Dương Thu trì ôm sát Quách Tuyết Liên, cùng tựa ngồi trên đất, nhìn người qua kẻ lại, cảm thấy hết sức lạnh lẽo.

    Mấy ngày nay, hai người họ đã quen ôm nhau mà ngủ. Do đó, Quách Tuyết Liên ôm cánh tay Dương Thu Trì vào lòng ngực, mặt ngả sát vào tay hắn.

    Quần áo cùng chăn bông của họ đều để ở trên xe, lúc giặc Trương tiến quân vào thành Hoàng Châu thì đã bị thất lạc rồi, do đó chỉ còn cách dựa vào nhau để tìm giữ hơi ấm.

    Trong thành Hoàng Châu tận mắt nhìn thấy những cảnh cưỡng hiếp như một màn kịch cứ ám ảnh, nó như hủy hoại cả thể xác và tinh thần của Quách Tuyết Liên. Mấy hôm nay, tối đến hai người họ đều tựa sát vào nhau mà ngủ. Quách Tuyết Liên mỗi lần bị ác mộng làm tỉnh giấc giật mình, toàn thân run rẩy dựa sát vào lòng Dương Thu Trì. Cuối cùng thì hôm nay cũng đã đến Vũ Xương, tâm lý có phần bình ổn, cho nên nhanh chóng ôm cánh tay Dương Thu Trì chìm vào giấc mộng.

    Dương Thu Trì ôm Quách Tuyết Liên nhất thời không có ý định ngủ. Hiện tại trời đã bắt đầu tối, hai bên đường các cửa hiệu đã đóng hết cửa, trên đường không còn người qua lại. Bên đường chỉ có dân đói tụm năm tạm ba nằm thẳng chân thành từng đống.

    Lúc này có người đến một cửa hàng ở dãy phố đối diện gõ cửa. Sau khi cửa mở, nhỏ giọng thương lượng gì đó, rồi đưa cho ít bạc. Trong quán có mấy người lấy ít nước sơn đen sơn quan tài rồi đi ra, đặt ở xe ngựa. Từ trong quán, hai tiểu nhị bước ra, vội vàng đi theo mấy người kia đến xe ngựa rồi kéo quan tài đi.

    Nhờ ngọn đèn trong quán Dương Thu Trì nhìn rõ trên bảng hiệu cửa tiệm có ghi "Phúc thọ toàn thọ mộc điếm". Thì ra đây là một cửa hiệu bán quan tài. Vậy những người đó là đến mua quan tài rồi, nhưng mua khi trời tối đen thế này quả là có chút làm cho người ta khó giải thích. Có lẽ là do người vừa chết đã vội vàng đưa vào quan tài mang đi chôn. Sự việc có vẻ khẩn cấp đến mức không kịp đến phúng viếng linh cửu chăng?

    Nghĩ ra ngay đáp án, trong lòng Dương Thu Trì trầm xuống-là bệnh dịch rồi! Rất có thể người chết là do bệnh dịch hạch, nên mới nhanh chóng chôn cất, tránh bị truyền nhiễm.

    Một hồi lâu sau đó, đúng lúc Dương Thu Trì đang ôm Quách Tuyết Liên mơ mơ màng màng chuẩn bị chìm vào giấc ngủ, đột nhiên cửa hiệu bán quan tài đối diện có một người đến gõ cửa. Mở mắt nhìn lên, thấy một người với bộ ria mép độ tuổi trung niên có vẻ sốt ruột nói với chưởng quầy điều gì đó. Phía sau có ba xe ngựa dừng lại, mấy tên giúp việc đang khom người nhìn bọn họ.

    Xung quanh không có vấn đề gì, sau một hồi cố gắng lắng nghe. Thì ra người đàn ông trung niên kia muốn mua ba cái quan tài. Mặc khác còn mời mấy người khám nghiệm tử thi đi xem xét để nhập liệm đưa vào quan tài. Nhưng người chủ cửa hiệu bán quan tài vừa cười vừa giải thích rằng người khám nghiệm tử thi cũng vừa mới đi rồi.

    Ông chủ nói quả không sai, Dương Thu Trì nhìn thấy mấy vị khám nghiệm tử thi quả là đã đi theo người vào mua quan tài trước đó lâu rồi. Trong cửa hiệu giờ chắc hoàn toàn không còn ai làm khám nghiệm tử thi nữa.

    Bỗng nhiên trong lòng Dương Thu Trì khuấy động, chính mình cũng là một pháp y, đúng là trước kia có làm qua công việc của ngỗ tác. Vậy thì đây chẳng phải là một cơ hội tốt đó sao? Vội vàng lay Quách Tuyết Liên tỉnh dậy, chạy thẳng đến nói chuyện với ông chủ cửa hiệu bán quan tài: “Hai vị đại ca, tôi chính là ngỗ tác, có thể giao việc tẩn liệm vào quan tài

    Người chủ tiệm trên dưới dò xét Dương Thu Trì rồi nói: “Ngươi làm ngỗ tác ư? Sao ta chưa thấy qua ngươi vậy?"

    Lúc trước, ngỗ tác là làm giúp người khác xử lí mai táng, chôn cất, nhập liệm đưa vào quan tài. Sau đó nghề này mới phát triển thành công việc điều tra hỗ trợ thêm cho việc tra án. Sau nữa mới thành một nghiệp đoàn, gọi là nghề ngỗ tác. Thêm vào đó phải đăng ký nhập tịch ở nha môn. Thông thường các cửa hiệu bán quan tài cũng có sẵn các vị ngỗ tác. Nhưng trong toàn thành số lượng ngỗ tác cũng không nhiều. Người thường như người chủ tiệm bán quan tài cũng nhận ra được, nhìn thấy Dương Thu Trì có vẻ lạ mặt, vì vậy mới hỏi câu đó.

    Dương Thu Trì trước khi đến đây cũng thuộc đội hình cảnh pháp y, cũng tương đương với cương vị ngỗ tác thời cổ đại. Do đó hắn tự xưng là ngỗ tác cũng không phải là nói ngoa. Bất quá, ở thời cổ đại này thì ngỗ tác cũng chỉ thuộc tầng lớp hạ lưu, một khi đã nhập tịch thì xem như là mặc kệ rồi. Con cháu ba đời đều thuộc về tiện dân, không thể tham gia khoa cử, lại càng không thể làm quan.

    Dương Thu Trì tuy không biết là trong tương lai mình có được làm quan hay không, cũng không cần biết sẽ để lại kết quả như thế nào, chỉ cười nói thêm vào: “Tôi đúng thật không phải là một ngỗ tác, nhưng tôi được Đường thúc thúc ở Kỳ Châu cũng làm ngỗ tác chỉ dạy. Trước kia có không ít người được tôi giúp đỡ rồi, mặc dù tôi chưa nhập tịch, nhưng cũng hiểu được ngỗ tác cần làm những gì. Ở Kỳ Châu mấy ngày trước bị giặc Trương tiến vào tàn sát hàng loạt dân trong thành, tôi mang theo vị tiểu huynh đệ này trốn đến Vũ Xương".
     
  11. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 31: Chất Ói Mữa Thần Bí
    Điếm chưởng quầy cười mơn hỏi lão râu dê đó: "Tôn gia, ngài xem..."

    Lão râu dê họ Tôn nhìn Dương Thu Trì và Quách Tuyết Liên nép sau lưng hắn, nhíu mày nói: "Nếu như các ngươi biết nghề ngỗ tác, như vậy thì tạm chấp nhận được, nhưng mà với hai người ngươi còn không đủ a!"

    Dương Thu Trì vội nói: "Đủ rồi, làm ngỗ tác thì một mình tôi cũng được, tiểu huynh đệ tôi chỉ phụ giúp thôi."

    "Vậy à? Ta cho ngươi biết loại sự tình này đừng có mà thổi phồng, làm không khéo ngươi không có cái mà ăn đâu."

    "Cái đó thì đương nhiên, không có bột sao mà gột nên hồ chứ."

    "Vậy được!" Lão râu dê chuyển thân nói với hỏa kế của xe ngựa: "Mấy người ngươi đến giúp hắn đưa hòm ra đặt lên xe."

    Dương Thu Trì dẫn Quách Tuyết Liên chạy vào trong tiệm quan tài, trong khi đó mấy tên hỏa kế đánh xe sau lão râu dê sợ xúi quẩy không muốn đụng vào quan tài, lại có lòng muốn coi Dương Thu Trì bị một vố, cho nên lười nhác đủng đỉnh chẳng ai lên giúp.

    Dương Thu Trì thấy quan tài này còn chưa đóng nắm, đặt trên hai cái ghế dài, xem ra không nặng hơn ba tấm ván nặng bao nhiêu, một mình hắn có thể vác nổi, liền bảo Quách Tuyết Liên lui ra, tự thân ngầm vận thần công do Liễu Nhược Băng dạy, sau khi chuyển một vòng đại tiểu chu thiên, khom người chui xuống dưới quan tay, hai tay vịn hai bên, quát một tiếng "Lên!" Rồi nhấc quan tài vác trên vai đi nhanh ra ngoài.

    "Hay!" Lão râu dê khen một tiếng, chuyển thân nói với chưởng quầy của tiệm quan tài: "Ha ha, nhìn không ra tiểu tử này thân hình ốm yếu mà sức lực không nhỏ, một người mà nhấc nổi một quan tài bằng gỗ tất, quả là có bản lãnh!"

    Dương Thu TRì đã đưa quan tài đặt yên ổn lên xe ngựa, quét mắt nhìn bọn người làm đang trợn mắt há mồm nhìn, ôm quyền nói với lão râu dê: "Đa ta tôn gia đã khen!" Hắn lại quay vào tiệm, vác nắp quan tài còn lại đưa ra.

    Lão râu dê vỗ vai Dương Thu Trì, hỏi: "Ngươi họ gì?"

    "Hồi bẩm tôn gia, tôi họ Dương."

    "Ừ, Dương huynh đệ, lão phu họ Tôn, ngươi gọi ta là Tôn quản gia là được." Sau khi trả tiền, ông ta cưỡi ngựa dẫn đầu bỏ đi. Dương Thu Trì mang Quách Tuyết Liên và Tiểu Hắc cẩu theo xe ngựa, xuyên qua đường lớn đường nhỏ đến trước cửa một tòa nhà lớn thì dừng lại.

    Tòa nhà này có thể coi là rất lớn, vì tường cao trên có lợp ngói lưu li chạy ngút tầm mắt, ở góc cạnh có đường viền nhìn khí thế bất phàm. Chỉ có điều, quan tài này có lẽ được đưa vào cửa thường, vì hắn không thấy bậc tam cấp, sư tử đá, không có lính gác.

    Xe ngựa tiến vào trong, lại chuyển qua chuyển lại nửa ngày, bấy giờ mới đến một ngôi nhà vườn nhỏ dừng lại.

    Trước cửa ngôi nhà vườn này có cây cờ trắng, trong vườn có không ít người qua lại bận rộn. Tôn quản gia đứng trong vườn, chỉ vào sương phòng ở bên cạnh nói với Dương Thu Trì: "Người chết trong đó, ngươi là ngỗ tác thì phải làm sao do ngươi làm chủ. Mọi thứ phải giản đơn đi, sau khi nhập liệm rồi lập tức vận chuyển đi chôn. Những người làm trong vườn này ngươi có thể kêu gọi trợ giúp." Nói xong, tôn quản gia quay đầu ra khỏi vườn.

    Dương Thu Trì nghe lời ông ta mà ngầm cả kinh. Chờ lão đi rồi, hắn gọi mấy người làm lại hỏi, mới biết ba người chết làm việc trong phủ, mấy hôm trước đi ra vùng ngoài mua đồ, trở về không lâu thì sanh bệnh. Do bọn họ đến chỗ có ôn dịch, nên hoài nghi là bị ôn dịch mà chết. Lang trung cũng chỉ xem sơ qua, cho uống thuốc xong chưa kịp khỏi đã chết rồi.

    Dương Thu Trì nói với Quách Tuyết Liên: "Em mang tiểu hắc cẩu ở ngoài vườn chờ ta, đừng tiến vào, đừng đi loạn! Hãy nhớ đấy!"

    Quách Tuyết Liên nghe hắn nói trịnh trọng như vậy, vội kéo tay hỏi: "Lão gia, hay là chúng ta đi thôi..."

    Dương Thu Trì cười cười: "Không sao, ta biết nên đề phòng cách nào." Nói xong, hắc móc trong lòng ra đôi bao tay mỏng như cánh dơi.

    Đôi bao tay này rất kín, Dương Thu Trì đã từng dùng đựng nước, chẳng để mất giọt nào, hơn nữa còn có khả năng co giãn, vừa khéo tới cùi chỏ. Hắn lại bảo người hầu mang ra một miếng vải bố che miệng mũi lại, thu thập xong xuôi mới cẩn thận đẩy cửa phòng bước vào. Trong phòng chỉ để cái đèn chén, trên ba cái phản có đặt ba thi thể, toàn thân đều bọc bằng bố trắng.

    Dương Thu Trì lấy cái đèn chén lên bước đến vạch bố trắng ra, cúi người xuống quan sát hạch bạch huyết, thấy không xưng to, lại quan sát da dẻ bên ngoài, không phát hiện mụn cám tím và ứ huyết. Vừa rồi hắn có hỏi triệu chứng trước khi chết của ba người ở chỗ người làm, biết không có xuất hiện dấu hiệu ho, sốt hay nóng lạnh. Kết hợp với những phát hiện bây giờ, cơ bản có thể bài trừ khả năng bị dịch chuột (Còn gọi là dịch hạch. Xem chú thích *), cho nên hắn thở phào.

    Chỉ có điều ba người này đột nhiên li kỳ bệnh chết cần phải làm rõ nguyên nhân xem có phải là bệnh truyền nhiễm hay không.

    Căn cứ vào tình hình mà người hầu nói, thì ba người hầu như là tử vong đồng thời, rất có khả năng là cùng nhiễm phải một loại bệnh, đương nhiên cũng không bài trừ việc đồng thời bị trúng độc mà tử vong.

    Chỉ có điều, Dương Thu Trì hiện giờ không phải là bộ khoái của quan phủ, cũng không phải người nhà của người chết, công hay tư gì cũng không cần quản chuyện này, hơn nữa hắn cũng không có rương khám nghiệm pháp y vốn là thủ đoạn phá án trọng yếu, cho nên không muốn quản.

    Hiện giờ đối với hắn chỉ cần bài trừ ba người chết vì bệnh truyền nhiễm, có thể yên tâm rữa sạch thi thể nhập liệm. Nhưng mà, kiểm nghiệm xem có phải là bệnh truyền nhiễm hay không thì hắn không có thiết bị tương ứng. Rất may là người chết rồi thì tính truyền nhiễm so với người sống ít hơn, chí ít là không thể truyền thông qua hô hấp, nhảy mũi hay sờ mó, chỉ còn khả năng tiếp xúc mà thôi.

    Cho dù đã bài trừ khả năng ba người chết do dịch chuột, Dương Thu Trì vẫn cự tuyệt yêu cầu trợ giúp của Quách Tuyết Liên. Dù gì thì chết cũng là ba nam nhân, để một tiểu cô nương chưa thành thân giúp rữa sạch thân thể thật là chẳng ra gì.

    Hắn nhờ người làm nấu nước nóng, đổ vào bồn để ở cửa, tự bản thân tiến hành tẩy rửa thi thể, chuẩn bị đủ mọi dung cụ.

    Dương Thu Trì bịt mũi miệng, mang bao tay, cố hết sức tránh tiếp xúc bề mặt của thi thể, cởi áo quần của thi thể ra.

    Áo quần của ba người có một lượng chất ói lớn còn tàn lưu. Dương Thu Trì quẳng áo quần qua một bên, bắt đầu tẩy rửa.

    Đột nhiên hắn dừng tay lại, nhìn trừng vào đám chất dơ trên ngực của người chết. Cái này ắt là do người trước khi chết ói mửa lưu lại. Hắn phát hiện trong đó có những viên nhỏ, không biết là cái gì, lấy đèn lại xem tức thời biến hẳn sắc mặt, vội vã cầm y phục trên đất, tử tế tra xét chất dơ trên ngực áo của tử thi, thần tình càng lúc càng trầm trọng.

    Sau khi kiểm tra xong vật ói mữa của ba thi thể, Dương Thu Trì ra ngoài cửa gọi người hầu lại hỏi kỹ tình trạng trước và sau khi tử vong của ba người, sau đó bảo bọn người làm đi gọi người phụ trách tới.

    Quản sự tới, không ngờ là Tôn quản gia vừa rồi, hắn nói ngay: "Tôn gia, tôi phát hiện ba người này làm sao mà chết rồi!"

    Tôn quản gia nhìn nhìn Dương Thu Trì, hừ một tiếng: "Ngươi là ngỗ tác, không phải bộ khoái, lão phu gọi ngươi tới đây là để ngươi nhập liệm thi thể, không phải để ngươi xem xét bọn họ vì sao mà chết đâu!"

    "Ông đừng có gấp, Tôn gia," Dương Thu Trì không nóng không giận nói: "Tôi sở dĩ đem nguyên nhân của ba người nói ra, là vì tôi sợ nếu như không nói, người trong phủ có khả năng sẽ ly kỳ chết hết."

    Tôn quản gia bấy giờ mới động tâm, nhìn lại Dương Thu Trì: "Vậy à, nói nghe thử."

    Dương Thu Trì không trực tiếp nói ra nguyên do, chuyển sang hỏi: "Tôn gia, trong phủ gần đây có mua cá nóc để an không?"

    Cá nóc là loại cá không vảy, ở vùng Hán Thủy cạnh Vũ Xương sản xuất rất nhiều. Do thịt cá nóc ngon, ăn vào cảm giác không thua vì bào ngư, vi cá, được coi là "Trường Giang tam tiên", là món ngon thường thấy trên các bàn tiệc. Tô Đông Pha từ có một câu nổi danh: "Lâu hao mãn địa lô nha đoản, chánh thị hà đồn dục thượng thì", câu cuối cùng nhác mọi người về thời tiết ăn cá nóc, ngàn vạn lần đừng quên! Câu nói đầy hình tượng phi thường này gợi cho người ta mường tượng lại hình dáng tham ăn tục uống khi đối diện với món cá nóc của vị văn hào trứ danh này.

    Chỉ có điều, thịt có nóc có chất kịch độc. Độc tính của nó so với nọc rắn hổ còn gấp 500 lần, hơn nữa trong nhiệt độ nóng sôi không bị tan rả hay biến tính. Loại độc tố này sau khi muối, phơi, rồi nấu cũng không thể giải độc. Sau khi trúng độc một thời gian ngắn, chứng trạng phát sinh ngay, thường khoảng 5 giờ là chết, tỷ lệ tử vong rất cao, trước mắt không có thuốc giải độc đặc hiệu (Do đó cá nóc bị cấm dùng làm món ăn).

    Độc cá nóc mạnh nhất ở buồng trứng và gan, mỗi mùa xuân khi cá nóc sinh sản, độc của nó mạnh nhất, do đó mới có câu "Liều mạng ăn cá nóc".

    Tôn quản gia gật đầu: "Đúng a, khai xuân rồi, thịt cá nóc đang có mùi vị rất ngon, chúng ta đều thích ăn chúng. Sao hả?"

    Chú thích:

    Dịch hạch: Là một bệnh truyền nhiễm rất nguy hiểm do vi khuẩn yersinia pestis gây ra. Bệnh lây truyền chủ yếu từ động vật gặm nhấm (chuột, thỏ..) qua người bởi bọ chét.

    Trên thế giới đến nay đã xảy ra ba đại dịch và con số người chết là từ 50 đến 100 triệu người mỗi lần có đại dịch xảy ra.

    Đến năm 1894, Alexandre Yersin và Kitasato đã phân lập được vi khuẩn gây bệnh dịch hạch để làm cơ sở cho biện pháp điều trị bệnh hiệu quả ngày nay.

    Bệnh có thể lây lan qua các con đường sau đây:

    - Qua bọ chét đã hút máu động vật mang bệnh.(chuột, thỏ, nhím…)

    - Truyền trực tiếp từ động vật nhiễm bệnh do da bị trầy xước hoặc bị động vật mang bệnh cào, cắn.

    - Hít trực tiếp vi khuẩn từ không khí.

    Có 4 thể dịch hạch : thể hạch, thể phổi, thể màng não, thể nhiễm trùng huyết nhưng hay gặp nhất là dịch hạch thể hạch (chiếm 94-98% tại Việt Nam).

    -Thể hạch: Rét run, sốt cao trên 380. Nổi hạch ở bẹn, nách, cổ. Nếu không được điều trị sẽ diễn biến sang các thể còn lại:

    - Thể phổi – thể đáng sợ nhất : Tiến triển nhanh và lây lan cao.Bệnh nhân sốt cao, rét run, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, bứt rứt. Khoảng 24 giờ sau bệnh nhân sẽ thấy đau tức ngực, khó thở, thở nhanh nông. Ho có đờm nhầy và loãng sau đặc dần, có máu hoặc có nước bọt.

    - Thể nhiễm trùng huyết: Số mắc cao, sau thể hạch. Bệnh nhân sốt cao 40-410C, rét run đau đầu dữ dội, tiêu chảy và nôn mửa nhiều lần. Bệnh nhân hốt hoảng, vật vã, kích động, nói sảng, thở nhanh nông…

    - Dịch hạch thể màng não: Ít gặp, thường xuất hiện đi sau thể hạch, thể nhiễm trùng huyết.

    Trước năm 1980 số mắc bệnh của Việt Nam là cao nhất thế giới. Tuy nhiên cho tới nay virus chỉ còn cư trú trên chuột tại tỉnh Lâm Đồng và khu vực Tây Nguyên.

    Chuột cống, chuột nhắt, chuột đồng là đối tượng chính lưu giữ mầm bệnh.

    Điều quan trọng mà người dân có thể làm để phòng chống dịch hạch:

    - Vệ sinh môt trường, cải thiện nhà cửa, kho bãi nơi làm việc.

    - Cất giữ lương thực cho người, gia súc kín đáo, tránh để chuột có nguồn thực phẩm để sinh sôi.

    - Diệt chuột, bọ chét.(đặt bẫy, phun thuốc, nuôi mèo, rắn, chim để bắt chuột và các biện pháp khác…tùy bạn sáng tạo)

    - Khám và thông báo ngay cho cơ quan y tế khi có biểu hiện bệnh.

    Hiện nay tại Việt Nam không chủ trương chích ngừa dịch hạch vì hiệu quả phòng bệnh thấp.

    Để điều trị, hãy đến cơ sở y tế để điều trị trong thời gian sớm nhất. Bệnh hoàn toàn có thể chữa trị được nếu được phát hiện sớm.

    Một điều lưu ý là khi đang có dịch xảy ra không cần chú trọng diệt chuột mà ưu tiên hàng đầu là diệt bọ chét.

    (Trích từ bài giảng của bác sĩ Lê Nhi, Viện Pasr TP.HCM)
     
  12. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 32: Cái Ngon Của Món Ăn Độc
    Dương Thu Trì lắc lắc đầu: "Thịt cá nóc tuy ngon, nhưng có những chỗ không thể ăn, ví như trứng, gan, máu..."

    Tôn quản gia chề môi: "Cái đó ai mà không biết a, còn cần tới ngươi nói nữa sao? Nhà bếp chúng ta khi giết cá nóc chế tạo món ăn đều có mấy đầu bếp tương hỗ giám đốc tiến hành, trước giờ không dám lơ là. Huống chi còn có hộ vệ ở bên cạnh giám đốc, nhiều năm rồi chưa xảy ra sự tình gì."

    "Vậy sao? Điểm này thì tôi tin, nhưng mà, tôi từ vật ói mữa của ba người chết đó đều phát hiện trứng cá nóc, chứng minh ba người họ đều đã ăn qua, chuyện này là thế nào?"

    Tôn quản gia lại ngẩn người, kinh ngạc hỏi: "Có chuyện này sao? Không thể nào! Ai không biết trứng cá nóc không thể ăn! Mấy tên đó không phải là quỷ chết đói, sao lại đi ăn trứng cá nóc chứ? Hoặc là trúng độc khác rồi, ngươi nhìn lầm răng?"

    "Tôi đã hỏi qua triệu chứng sinh bệnh của ba người, đều rất giống với hiện tượng trúng độc cá nóc. Đúng rồi, thỉnh Tôn gia chờ một chút! Tôi lấy cái này đưa ông xem một cái là biết liền." Dương Thu Trì quay vào phòng, lấy áo cởi ra từ người chết trở lại cửa đưa cho Tôn quản gia: "Thỉnh Tôn gia xem! Trên này có chất họ ói ra, trong đó có trứng cá nóc chưa tiêu hóa hết."

    Tôn quản gia bịt mũi nhìn kỹ, gật đầu: "Có điểm giống trứng cá nóc, hay là bọn họ trên đường về ăn nhầm loại trứng cá nào khác."

    "Không đúng, vừa rồi tôi hỏi người làm trong vườn về tình huống phát bệnh của họ, biết được sau khi họ về phủ hai ngày thì phát bệnh, trong khi đó độc cá nóc sẽ phát sau khi ăn phải hai canh giờ. Vừa rồi tôi cởi y phục của thi thể phát hiện thi thể còn chưa cứng, chứng minh ba người chết chưa quá một canh giờ. Xem ra họ ăn trứng cá nóc vào buổi trưa, sau đó trúng độc tử vong."

    Tôn quản gia nhíu mày, mắt xoay chuyển liên tục, cố nghĩ nguyên nhân bên trong.

    Dương Thu Trì lại nói: "Hơn nữa, tôi phát hiện trong vết ói có trứng cá nóc lẫn với hành băm, tương và các món nêm nếm khác, chứng minh là thức ăn đã được nấu chế, hoặc là trong thức ăn có lẫn trứng cá nóc. Do đó tôi sợ thức ăn trong phủ có khả năng là có lẫn trứng cá nóc hoặc những bộ phận trúng độc trong đó, sẽ làm cho những người khác trúng độc nữa, nên mới bẩm báo với Tôn gia."

    Sắc mặt của lập tức đại biến, quay đầu lại nghiêm giọng nói với mấy người hầu: "Nhanh! Lập tức đi thông báo vương gia và vương phi cùng trên dưới toàn phủ dừng hẳn việc ăn uống, chờ kiểm nghiệm lại! Nếu như có hỏi nguyên nhân..., thì nói phát hiện thức ăn có chút biến vị, cần phải đổi, không được thấu lộ chuyện vừa nói câu nào! Ngoài ra báo cho Lưu tướng quân biết, bảo ông ta mang hộ vệ bắt hết đầu bếp trng ngoài nhà bếp phòng ăn cho ta. Nhanh lên!"

    Tức thời, toàn bộ khu nhà vườn loạn như bầy ong vỡ tổ.

    Vừa rồi Dương Thu Trì nói một hơi một hồi được các người hầu nghe hết, giờ nghe Tôn quản gia ra lệnh, họ biết tính nghiêm trọng của sự tình, chết ba người làm không quan hệ gì, nhưng mà nếu Sở vương hay vương phi có mệnh hệ nào thì trên dưới toàn phủ đừng mong sống sót. Do đó họ có người thì vội mang hộ viện đi bắt đầu bếp, có người vội đi thông tri các nơi dừng ngay việc ăn uống.

    Dương Thu Trì bị lời của Tôn quản gia làm giật nãy mình, thầm nghĩ: "Vương gia và vương phi? Vũ Xương chỉ có một vương gia, chính là Sở vương - chẳng lẽ nơi đây là Sở vương phủ?"

    Minh Thái Tổ lấy thiên hạ xong, phái các con trai đi các nơi làm phiên vương, ở Vũ Xương có Sở vương truyền đến đời này đã là tám đời, Sở vương hiện tại tên là Chu Hoa Khuê.

    Sở vương phủ có diện tích rất lớn, hai trăm năm trước Dương Thu Trì làm cẩm y vệ chỉ huy sứ của Vĩnh Lạc đại đế đã từng gặp mặt Sở vương lúc đó một lần, cũng biết vị trí của Sở vương phủ, đáng ra là phải nhận ra được. Chỉ có điều lúc nãy hắn đến vào lúc trời tối, hai là đi theo cửa ngách, hiện giờ hồi tưởng lại, Dương Thu Trì mới hiểu là mình đã tiến vào Sở vương phủ.

    Tôn quản gia phân phái xong xuôi, sắc mặt vẫn còn tái, vỗ lên vai Dương Thu Trì: "Rất tốt! Nếu như chuyện này tra ra là chứng thật, lão phu sẽ khao thưởng ngươi trọng hậu! Ngươi tạm thời không cần nhập liệm vội, theo lão phu đến nhà ăn tra nghiệm, xem coi có người nào hạ độc hay là ba tên này ăn nhằm trứng cá nóc ở đâu đó."

    "Dạ được!" Nếu như đã chứng minh ba tên người làm không phải chết vì dịch chuột, thì không cần phải mang găng tay nữa. Do đó, Dương Thu Trì nhúng đôi găng tay vào trong nước nóng rửa sạch rồi đút vào túi, dẫn Quách Tuyết Liên và tiểu hắc cẩu theo Tôn quản gia đến nhà ăn.

    Sở vương phủ lớn phi thường, bên trong có hơn nghìn nhân khẩu, phòng ăn và nhà bếp có quy mô không nhỏ, phân làm nội và ngoài. Phòng ăn bên trong gọi là nội thiện chuyên môn phụ trách cung cấp thức ăn cho vương gia, vương phi cùng các người thân của Sở vương ăn uống, còn nhà ăn ngoài - ngoại thiện - chuyên dành cho nha hoàn, người hầu, hộ vệ... trong vương phủ dùng.

    Nơi cần điều tra đầu tiên dĩ nhiên là nội thiện phòng rồi.

    Hơn mười đầu bếp đã bị các hộ vệ khống chế, Tôn quản gia dẫn Dương Thu Trì đến, một quân quan bụng phệ mang khải giáp gọn nhẹ hỏi Tôn quản gia: "Tôn gia, phát sinh chuyện gì vậy?"

    Đây là đội trưởng đội hộ vệ trong Sở vương phủ, lên là Lưu Dũng, mọi người đều gọi y là Lưu tướng quân.

    Trước khi mọi chuyện rõ ràng, Tôn quản gia không dám nói loạn, sợ dẫn tới khủng hoảng, cũng không thể để vệ đội trưởng của Sở vương phủ biết, do đó chỉ khoát tay, hỏi những đầu bếp bị đao kiếm bức ôm đầu quỳ dưới đất: "Vương gia đã dùng cơm chưa?"

    Trưởng nhóm đầu bếp phụ trách nội thiện phòng là một người mập mạp, cười khổ đáp: "Còn chưa a, bố chánh sứ, đô chỉ huy sứ, đề hình án sát sứ và các vị đại nhân đang nói chuyện với vương gia, do đó chưa hề dùng bữa."

    Tôn quản gia ngầm vuốt mồ hôi lạnh, quay lại bảo Dương Thu Trì: "Dương huynh đệ, ngươi nhanh chóng kiểm tra một chút, xem coi đồ ăn có độc không." Có việc cần cầu người, lời nói của ông ta đã khách khí hơn nhiều.

    Dương Thu Trì đâu có thiết bị kiểm nghiệm gì trong tay, chỉ đành dùng cách thực nghiệm bằng sinh vật thông thường, gọi người mang một số vịt tới, đem các món ăn chia ra đổ vào trong cổ họng vịt, kết quả hầu như mọi con vịt đều co rút giãy chết! Điều này cho thấy, bữa ăn dành cho vương gia này bị hạ độc trong tất cả các món ăn!

    Đến lúc này thì hộ vệ đội trưởng Lưu Dũng bụng phệ đó lập tức minh bạch, thức ăn dành cho vương gia đã bị người hạ độc, mồ hội lạnh ứa toàn thân, vì có người hạ độc muốn giết vương gia và vương phi, y thân là hộ vệ trưởng đương nhiên không thoát khỏi can hệ.

    Lưu Dũng chửi tục một câu, rút trường kiếm ra đi nhanh đến các đầu bếp, chỉ kiếm gằn giọng hỏi: "Nói! Đây là thế nào? Ai trong các ngươi hạ độc?"

    Trong thức ăn do bọn họ nấu nướng cho vương gia và vương phi ăn lại có người bỏ độc vào, đây coi như là tử tội tru di cửu tộc, nên bọn đầu bếp run như cầy sấy, ngoại trừ mấy tên còn trấn tĩnh một chút không biết nói gì chỉ khổ khổ cầu xin tha mạng, những người còn lại thì sợ nằm mẹp ra đất không nói được lời nào.

    Dương Thu Trì xem xét những đồ ăn được nấu chế hết một lượt, phát hiện mấy chục món ăn này đều có trứng cá nóc tản ra khắp nơi, nếu không quan sát kỹ không thể phát hiện, trong khi mấy chục năm bình an vô sự đã khiến những đầu bếp và thủ vệ này buông lỏng đề phòng, không cẩn thận kiểm tra từng món ăn một.

    Dương Thu Trì ngẫm nghĩ một chút, lại đem nguyên liệu phối chế món ăn trong nhà bếp gồm cả tương dấm rau hành ép cho lũ vịt ăn hết. Những thứ này cứng sống không dễ ăn, bọn vịt khổ não lắc đầu giãy giụa kêu quang quác, nhưng không có dấu hiệu giãy chết, cho thấy nguyên liệu phối liệu không có độc, trứng cá nóc được cho trực tiếp vào trong thức ăn.

    Nếu như nói nguyên, phối liệu có độc thì những đầu bếp này còn có chỗ đáng được xem xét tha thứ, hiện giờ phát hiện trong đồ ăn có độc, có thể khẳng định những kẻ làm đồ ăn này hạ độc mà thôi.

    Dương Thu Trì dò hỏi quản lý nội thiện phòng và tình huống đem đồ ăn, biết được nhà bếp nội thiện hoàn toàn phong bế, có hộ vệ đội bảo vệ tầng tầng, từ thiện thực phòng mang đồ ăn lên đều có hộ vệ xem xét khán quản, ba bước một trạm năm bộ một chốt, những người không phận sự căn bản không thể tiến lại gần. Hắn hỏi các đầu bếp: "Nội thiện phòng nếu như chuyên môn làm các món cấp cho vương gia và vương phi ăn, sao những món ăn đó lại tới tay ba người làm đã chết vậy?"

    Đầu bếp mập trán ứa đầy mồ hôi, không cần biết Dương Thu Trì là ai, nghe hỏi là rên rĩ thưa: "Tiểu nhân không biết, bọn tiểu nhân cả buổi chiều đều làm việc trong nội thiện phòng, không bước ra nửa bước. Những món ăn trong nội thiện phòng không có khả năng đưa ra ngoài cho chúng ăn, trừ khi vương gia và vương phi thưởng cho. Chỉ có điều, hôm nay vương gia bận công vụ cả ngày, không hề thưởng đồ ăn cho bọn hạ nhân."

    "Như vậy thì có nghĩa ba người trúng độc đó không phải là ăn đồ ăn trong nội thiện phòng rồi? Bình thường bọn chúng ăn đồ ăn ở đâu làm?"

    "Ngoại... ngoại thiện phòng..."

    Dương Thu Trì kêu lên: "Không xong! Mau ra ngoại thiện phòng xem xem, có thể trong đồ ăn nơi đó có độc!"

    Đồ ăn ở ngoại thiện phòng đã được đưa đi các nơi, bao quát Tôn quản gia, Lưu tướng quân cùng mọi người đều đã ăn qua, nghe lời này giống như ngũ lôi oanh đỉnh, ai ai cũng há hốc mồm.
     
  13. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 33: Bài Trừ Hiềm Nghi
    Tôn quản gia là người phản ứng nhanh nhất, gập ngay người xuống, thò tay vào cổ móc, đồng thời oa một tiếng ói khan, toan tính đem mọi thứ trong bụng nôn ra hết.

    Dưới tác dụng dẫn đường này, Lưu Dũng tướng quân và các hộ vệ đều gập người móc cổ ói, nhất thời tiếng nôn ọe vang lên khắp nơi, giống như tiến vào trong ao sen, ở đâu cũng có tiếng ếch oạp.

    Tôn quản gia vừa ói vừa la: "Mau...! Mau đi lấy canh vàng (Chú: Canh vàng/Rượu vàng: Tiếng lóng để chửi khi uống rượu, rượu dở như c..'t, nghĩa đen thì là một phương thuốc dân gian dùng để kích nôn. ND) đến!"

    Một số lính canh lúc nãy ở phòng trực chưa ăn cơm, do đó không cần phải ói, nghe Tôn quản gia ra lệnh vội đáp ứng chạy ra ngoài, nhưng chạy được vài bước rồi đột nhiên dừng lại quay người lại hỏi: "Canh.. canh vàng? Canh vàng gì a?"

    "Mẹ nó! Lời thừa! Rượu vàng chính là... chính là..."

    "Chính là nước sềnh sệch khuấy phân và nước tiểu trong nhà xí!" Dương Thu Trì nhịn cười, giúp lão bổ sung, "Dùng để kích thích nôn đấy mà."

    "Đúng đúng!" Tôn quản gia luôn miệng nói, ngẫn đầu nhìn tên lãnh ban họ Hầu còn đứng ngẩn ra ở đó, rống to: "Ngươi còn đứng đực con mẹ nó ra đó làm cái gì! Muốn nhìn lão tử chết là sao hả?"

    "Dạ dạ!" Hầu lãnh ban vội đáp ứng, co giò chạy ra ngoài.

    "Chờ chút! Không cần gấp!" Dương Thu Trì gọi giật giọng ngăn Hầu lãnh ban lại, xong nói với Tôn quản gia: "Tôn gia, chúng ta hãy ra ngoại thiện phòng xem món ăn có độc không rồi quyết định sử dụng hoàng thang kích ói a."

    Được lời làm tỉnh giấc mộng, Tôn quản gia co giò chạy ra ngoài, Dương Thu Trì, Quách Tuyết Liên cùng Tiểu hắc cẩu và các hộ vệ vội theo sau.

    Dương Thu Trì lại dùng vịt kiểm tra các thức ăn chưa đưa đi và các nguyên liệu, thực vật, đồ nếm. Tôn quản gia cùng mọi người chờ mà mồ hôi chảy ròng ròng. Tôn quản gia đã thấy một cái gáo múc canh lớn, hai mắt trợn trừng nhìn con vịt kêu quang quác, lòng đã định chủ ý, chỉ cần con vịt có dấu hiệu co giật giãy chết, là ông ta lập tức chạy ra nhà xí múc "canh vàng", dù gì tính mạng cũng được đặt lên hàng đầu.

    Rất may là qua một lúc lâu mà nhữn con vịt vẫn còn chạy loạn, không có ý muốn ngã xuống, Tôn quản gia cùng mọi người đều nhìn về phía Dương Thu Trì, chờ hắn phán đoán.

    Dương Thu Trì nói: "Tôn gia, các vị, không sao rồi, đồ ăn của thực phòng phía ngoài không bị hạ độc."

    Nghe lời này, Tôn quản gia quẳng cái gáo trong tay xuống đất, dựa vào dãy bếp thở một hồi mới từ từ bình tĩnh trở lại. Tính mệnh không còn lo nữa, tra ra hung thủ được ông ta coi là ưu tiên số một. Ông ta lại dẫn Dương Thu Trì và mọi người đi vội vào nội thiện phòng, lấy con dao bầu chỉ vào hơn mười đầu bếp đó quát: "Nói!Rốt cuộc là ai hạ độc?"

    Mười mấy đầu bếp đó đều đã đứng dậy, nghe lời này đều nằm ẹp xuống đất, không ai thừa nhận đã hạ độc, dập đầu như tế sao cầu xin không ngớt.

    "Được! Không thừa nhận phải không? Không sao, dù gì hơn mười tên các ngươi đều liên can, lão phu bẩm báo vương gia đem mọi người các ngươi tru diệt cửu tộc hết!"

    "Tha mạng a!" Mười mấy đầu bếp tiếp tục dập đầu, "Thật không phải chúng tôi làm đâu a..."

    "Không phải các ngươi thì là ai? Đồ ăn ở thiện phòng phía ngoài không hề trúng độc cá nóc, chỉ có nội thiện phòng mới bị hạ độc. Nội thiện phòng bị phong bế, nếu muốn hạ độc chỉ có thể thực hiện ở trong này, trong này ngoại trừ các ngươi thì còn ai nữa? Mặt khác, hầu như mỗi món ăn đều có trứng cá nóc, không phải các ngươi còn ai có thời gian đầy đủ để hạ độc? Hả? Nói coi! Không nói diệt sạch chín tộc!"

    Đây là một sự tình rất hiển nhiên, những đầu bếp kia cũng nghĩ tới. Trong tình huống này cho dù là thần tiên cũng không tẩy sạch nổi hiềm nghi hạ độc của họ. Nghe nói sẽ bị tru diệt cửu tộc, có đầu bếp sợ quá hôn mê ngay đương trường, những kẻ còn lại khóc cha khóc mẹ khổ khổ khẩn cầu.

    Tôn quản gia lại quát rống dữ dội: "Mẹ nó, không nói phải không, đánh cho lão tử! Đánh mạnh vào! Đánh nát xương chúng hết!"

    Mấy hộ vệ tay cầm roi da bước tới, điên cuồng đánh vào mười mấy đầu bếp này, khiến họ kêu khóc liên hồi, lăn lộn dưới đất không ngừng kêu oan.

    Thấy bọn họ không chịu nói, Tôn quản gia vươn tay chụp lấy roi da, vung đánh mạnh vào cổ của Hầu lĩnh ban kéo lại, cột vòng roi quanh cổ y, hai tay túm hai đầu roi xiết mạnh: "Cho ngươi biết, thằng Hầu mập kia, nếu ngươi không ngoan ngoãn cung khai ai hạ độc, lão tử sẽ xiết ngươi chết!"

    Vị lãnh ban này tuy họ Hầu nhưng chẳng có điểm nào giống Hầu tử (khỉ) cả, hình dáng đầu to tai lớn, thấp mà mập như cái lu, cổ mập lún nhìn không thấy, vừa nhìn thấy giống người tuyết hoặc là trái dưa hấu nhỏ đặt trên dưa hấu to. Nhưng mà mắt của Tôn quản gia rất tỏ, nên roi da chỉ nhoáng cái đã tròng quanh cổ Hầu lãnh ban, xiết khiến y thở khò khè, hai mắt trợn trắng lòi hẳn ra ngoài, lưỡi thè rất dày.

    Mắt thấy Hầu lãnh ban sắp bị xiết cổ chết, Dương Thu Trì nói: "Tôn quản gia, hung thủ xem ra không phải là những đầu bếp này."

    Tôn quản gia quay đầu lại hỏi: "Không phải chúng thì là ai? Chỉ có chúng trong phòng này. Bọn chúng không chịu khai, lão phu còn nhiều cách lắm, giết tên này trước hẳn tính sau!"

    "Ông mà xiết cổ y chết, ai làm đồ cho vương gia ăn? Tối như vậy rồi, chỉ sợ vương gia đã đói, sẽ gọi mang cơm bất kỳ lúc nào. Những món trong phòng này sao có thể đưa cho Vương gia? Vương gia mà hỏi tới, đối đáp làm sao đây?"

    Tôn quản gia ngẩn người, roi da xiết cổ Hầu lãnh ban từ từ nới ra. Ông ta sợ nhất là chuyện thiện phòng bị hạ độc truyền tới tay vương gia, như vậy thì lão bị cái hiềm thất chức, cũng không tránh khỏi liên hệ.

    Dương Thu Trì lại nói: "Hơn nữa, hung thủ chân chính chưa bắt được, nguy hiểm chư giải trừ, hiện giờ thất thủ, có thể còn tiếp tục ra tay, lần sau không biết có may mắn như lần này hay không?"

    Vừa nghe lời này, Tôn quản gia bỏ roi da ra, hỏi: "Dương huynh đệ ngươi có phát hiện gì không?"

    Hầu lãnh ban được nới lỏng cổ, lập tục mềm rũ xuống đất, hai tay chống đất thở khì khì, sau đó ngước nhìn Dương Thu Trì mắt đầy vẻ cảm kích.

    Dương Thu Trì mỉm cười nói: "Chuyện hung thủ tạm thời không vội, dù gì cũng gần như có thể bài trừ khả năng hạ độc của các đầu bếp này. Chuyện gấp nhất hiện giờ là sắp xếp nấu món ăn cho vương gia và vương phi, ứng phó xong rồi hẳn tính."

    "Đúng đúng!" Tôn quản gia vỗ đầu, đá Hầu lãnh ban một cái: "Mau dậy cho lão tử! Mau mau an bài làm món ăn cho vương gia, lần này, mỗi món ăn ngươi đều phải nếm thử trước cho lão phu!"

    Hầu lãnh ban vội đứng dậy, lấy tay bụm cổ vâng dạ liên hồi.

    Tôn quản gia lại chuyển thân quét nhìn mọi người, giọng nói vô cùng nghiêm lệ: "Sự tình xảy ra trong nội thiện phòng hôm nay không ai được nói ra ngoài, nếu như có từ nào truyền đến tai của vương gia, lão tử lột da các người!"

    Mọi người vội vã đáp ứng, sự kiện này can hệ rất lớn đối với vệ đội trưởng Lưu Dũng, do đó y cũng dặn kỹ bọn hộ vệ tại hiện trường.

    Hơn mười đầu bếp dưới sự chỉ huy của Hầu lãnh ban đem những đồ ăn chưa bị nhiễm độc đó xử lí kỹ, những nồi niêu đã nấu món độc đều tiêu hủy hết, sử dụng nồi xoong mới, nguyên liệu và phối liệu mới nấu lại các món ăn. Thậm chí họ cũng thay luôn cả củi đốt, mắt ai cũng mở to trừng trừng, sợ có điểm gì đó sai sót.

    Thấy nội thiện phòng bắt đầu ngăn nấp trở lại, Tôn quản gia hơi thở phào. Hiện giờ ông ta chỉ thầm mong vương gia tạm thời đừng truyền thiện (gọi cơm) mà thôi, quay sang hỏi Dương Thu Trì: "Dương huynh đệ, huynh đệ sao biết những đầu bếp này không phải là hung thủ?"

    Dương Thu Trì cười nói: "Rất đơn giản, trước hết, nếu như họ hạ độc, bọn họ không nên hạ vào món do mình nấu, nếu không lỡ khi vương gia trúng độc, thì họ là đối tượng bị hoài nghi đầu tiên, làm gì có hung thủ ngốc như vậy? Trừ khi y không muốn sống, nhưng trong tình huống vừa rồi, bọn họ tựa hồ không muốn liều mạng."

    "Ừ, có lý, vậy điều thứ hai?"

    "Thứ hai, vừa rồi sau khi xét hỏi thấy những đầu bếp ở đây người nào việc đó, làm đồ ăn, nấu nướng đều có người lo riêng, không thể chạy loạn, càng không thể đan xen, hơn nữa, làm thức ăn và nấu cũng chia ra các nơi riêng, cho nên đầu bếp muốn hạ độc, hạ vào thức ăn do mình pha chế còn có lý, trong khi đó tất cả món ăn đều phát hiện có trứng cá nóc, làm sao có thể hạ vào món của người khác làm được? Trừ khi mọi đầu bếp ở đây đều là hung thủ."

    "Ừ, có lý, vậy điều thứ ba?"

    "Hì hì," Dương Thu Trì cười, "Điều thứ ba đó hả, vừa rồi các đầu bếp đều nói, sau khi pha chế món ăn xong, tuyệt đại bộ phận đều dùng đồ nắp đậy kỹ, những đầu bếp khác muốn hạ độc cần phải ở ngay trước mặt đầu bếp hạ vào, hay là mở nắm bỏ vào. Nếu là như vậy, hung thủ chỉ có thể chạy tới đi lui, vì có tới mấy chục món, hầu hết đều là làm xong một lúc."

    "Ừ, có đạo lý, vậy điều thứ tư?"

    "Bấy nhiêu vẫn chưa đủ sao? hắc hắc."

    Tôn quản gia có vẻ ngượng ngập gãi đầu, hỏi: "Dương huynh đệ nói rất có lý, xem ra đúng là chẳng phải đám đầu bếp này làm, vậy hung thủ chân chính rốt cuộc là ai đây?"
     
  14. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 34: Băng Nhi, Là Nàng Sao?
    Dương Thu Trì nói: "Nếu như hung thủ không phải là người trong phòng, vậy chỉ có thể là người ở ngoài mà thôi."

    "Người ở ngoài phòng?" Tôn quản gia đưa mắt nhìn quanh, mặt hiện vẻ mù tịt.

    Dương Thu Trì ngẩn đầu nhìn lên trên, đưa miệng chu ra chỉ.

    Tôn quản gia như hiểu ra, chỉ lên trên hỏi: "Ngươi nói là hung thủ ở trên kia?"

    Một loạt tiếng loảng xoảng cất lên, Lưu Dũng cùng các hộ vệ rút đao kiếm ra chỉ lên đỉnh phòng.

    Dương Thu Trì cười khổ nói: "Đừng khẩn trương, tôi không nói hung thủ ở trên đỉnh phòng, độc đã hạ xong rồi, hắn còn ở trên đỉnh phòng làm cái gì? Tôi là nói nếu như người trong nội thiện phòng không có hạ độc, cả buổi chiêu trong phòng có nhiều người như vậy, lại không có người ngoài tiến vào, hung thủ đương nhiên không có khả năng đường hoàng tiến vào hạ độc, mà chỉ có thể hạ độc từ đỉnh phòng. Chúng ta nên lên trên đỉnh phòng xem, coi có manh mối gì hay không."

    Lưu Dũng cùng mọi người bấy giờ mới thở phào, đút đao kiếm vào bao, mấy hộ vệ mang thang tới leo lên nóc nhà.

    Dương Thu Trì vén áo quần định leo lên thang, Quách Tuyết Liên liền ôm tiểu hắc cẩu nhỏ giọng nói: "Lão gia, mang theo Tiểu hắc lên!"

    Trong những ngày này, Quách Tuyết Liên theo Dương Thu Trì chạy nạn đến Vũ Xương, thấy tiểu hác cẩu thần dũng, do đó đề nghĩ hắn mang theo tiểu hắc cẩu lên. Tiểu hắc cẩu thân hình linh hoạt, lên đỉnh phòng càng phát huy tác dụng, gặp phải chuyện gì đó có thể giúp Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì gật đầu, tiếp lấy Tiểu hắc cẩu đặt lên vai, rồi từ tay của một hộ vệ lấy thêm cái đèn lồng, cười nói với Quách Tuyết Liên: "Đừng lo lắng, không sao đâu!" Nói xong, hắn một tay vịn thang, một tay cầm đèn từng bước từng bước lên đỉnh phòng.

    Lên đến nơi, hắn đặt tiểu hắc ở trên vai xuống trước, sau đó ngẩng đầu nhìn tứ phía, thấy trong đêm khắp thành đầy đèn đuốc, cảnh tượng vô cùng phồn hoa, sở vương phủ dưới chân càng lộ vẻ hùng vĩ hơn. Lòng hắn đầy cảm khái, quân đội của Trương Hiến Trung cách đây không còn xa nữa, mấy tháng sau nơi đây vẫn còn là thiên đường hay biến thành địa ngục đây? Có khi nào nó sẽ biến thành địa ngục đầy lửa nóng như ở Kỳ châu hay không?

    Chính đang lúc hắn nhìn đến xuất thần, thì tiếng của Tôn quản gia ở phía sau vọng tới: "Dương huynh đệ, mau khám tra đi!"

    Dương Thu Trì quay đầu lại, thấy Tôn quản gia và hộ vệ trưởng Lưu Dũng cũng mang đèn lồng leo lên. Dương Thu Trì vội vã đáp ứng, nói: "Trên này phiến ngói rất trơn, hai vị tốt nhất là ở đây, nơi này an toàn, để tôi đi tra khán, phát hiện vấn đề gì sẽ báo cho hai vị biết." Đương nhiên Dương Thu Trì an bài như vậy mục đích chủ yếu là sợ bọn họ phá hỏng những dấu vết hung thủ có khả năng lưu lại trên đỉnh phòng.

    Hai người vội vã đáp ứng, giơ cao đèn lồng chiếu sáng cho Dương Thu Trì.

    Đèn lồng vừa giơ cao, Dương Thu Trì ồ lên một tiếng, cúi xuống quan sát cẩn thận rường cột trạm trổ trên nóc nhà, thấy có một lổ nhỏ hình hoa mai.

    "Sao hả?" Tôn quản gia cúi đầu nhìn, nhất thời không chú ý cái lổ nhỏ đó.

    Dương Thu Trì không hồi đáp, đưa đèn lồng lại gần hơn, đưa tay khẽ sờ cái lổ nhỏ hình hoa mai đó, trong lòng không ngừng la hét - Băng nhi! Là nàng sao?

    Thì ra, cái lổ nhỏ này chính là dấu ấn đặc biệt của thầy trò Liễu Nhược Băng và Tống Vân Nhi sử dụng phi trảo lưu lại! Theo Liễu Nhược Băng, trên giang hồ chỉ có mình sư đồ họ sử dụng loại phi trảo ba ngón này, những võ lâm nhân vật khác đều sử dụng phi trảo có bốn ngón. Bốn ngón vô luận là chụp móc vào đâu cũng có thể có ít nhất là hai cái chụp bấu được vật thể, tiện cho việc giữ trọng lượng thân thể. Trong khi đó, Liễu Nhược Băng và Tống Vân Nhi có khinh công rất cao, có thể nói thân nhẹ như chim én, phi trảo chỉ có tác dụng mượn lược, trong đó có một ngón trảo bám được là có thể lên được trên phòng. Hơn nữa, trảo ba ngón thu phát dễ hơn, giản tiện hơn trảo bốn ngón. Nhưng nó sẽ đòi hỏi khinh công và lực phán đoán cao hơn. Ngoài ra, phi trảo của sư đồ họ được chú tạo theo hình hoa mai, vì Liễu Nhược Băng thích hoa mai nhất, điểm này bấ đồng so với dấu trảo hình tròn khác.

    Đỉnh phòng của nội thiện phòng trong Sở Vương phủ xuất hiện một lổ nhỏ, khẳng định là không bình thường, dẫn tới sự chú ý của Dương Thu Trì. Sau khi quan sát cẩn thận hơn, hắn không phát hiện được những lổ nào khác nữa, chỉ có cái lổ này, phù hợp với đặc điểm sử dụng phi trảo của Liễu Nhược Băng. Hơn nữa chất gỗ bên trong cái lổ này rất mới, cho thấy mới vừa hình thành, như vậy là Liễu Nhược Băng có khả năng là đã đến nơi này!

    Băng nhi!

    Dương Thu Trì vội đứng dậy, gió lạnh đầu xuân phất qua mặt hắn, tuy có vẻ rét, nhưng lòng hắn hiện giờ bập bùng như sóng thủy triều, vừa vui mừng vừa chua sót, nhìn ánh đèn khắp thành, lòng thầm gọi khẽ: "Băng nhi, nàng ở nơi nào? Nàng có biết là ta nhớ nàng lắm không?"

    Tôn quản gia thấy Dương Thu Trì ngơ ngẩn nhìn màng đêm không nói gì, còn cho rằng hắn đang suy nghĩ đến chuyện của hung thủ. Tên tiểu ngỗ tác này vừa nhìn một cái là nhận ra những người đi mua hàng chết vì độc cá nóc, lại nhanh chóng tra ra món ăn trong nội thiện phòng có độc, nên mới tránh được một trường đại tai nạn hàng lâm, chẳng khác nào cứu cho Tôn quản gia một cái mạng. Tôn quản gia không những cảm kích có dư, mà còn có lòng kính úy tên tiểu ngỗ tác này, huống chi y còn phải chờ hắn tra cho ra được hung thủ, cho nên không dám quấy nhiễu dòng suy nghĩ của hắn.

    Hộ vệ trưởng Lưu Dũng là một kẻ vũ phu, tính cách hơi nóng vội, vừa rồi y cũng nhìn thấy cái lổ nhỏ, đoán là có khả năng do phi trảo lưu lại. Nhưng y chưa hề thấy phi trảo nào chỉ để lại có một lổ, do đó không dám xác định, thấy Dương Thu Trì nhìn bóng đêm ngẩn ra như vậy, nhịn không được hỏi: "Ai! Tiểu huynh đệ, đang nhìn cái gì đó? Cái lổ nhỏ này có phải là do hung thủ dùng phi trảo nhảy lên đỉnh phòng lưu lại hay không a?"

    Dương Thu Trì bấy giờ mới tỉnh thần, cười khổ đáp: "Để tôi tra xét kỹ rồi hẳn hay." Hắn cầm đèn lồng cẩn thận đi dọc theo dãy ngói lưu li, kiểm tra từng chút một.

    Thiện phòng trong Sở Vương phủ đã được xây dựng nhiều năm, ngói trên phòng đã đầy rêu xanh và bụi bám, chỉ cần có người đi lên thì ắt sẽ để lại dấu vết.

    Sau khi chếu qua, quả nhiên hắn tìm được mấy dấu chân mờ nhạt, dấu hài thật nhỏ, rõ ràng của nữ tử. Dấu đạp rất nhẹ, không tử tế quan sát căn bản không nhận ra. Hơn nữa, chỉ có dấu mũi chân, có vẻ như là nhảy nhót mà gây ra. Nhìn đến đây, tâm đầu của Dương Thu Trì đều loạn nhịp - người này thân nhẹ như yến, khinh công rất cao, lại là nữ, càng có khả năng là Băng nhi rồi!

    Toàn bộ đỉnh phòng có ba dấu giày, ba nơi này đều phát hiện có dấu hiệu dời xếp ngói. Hắn mở ngói lên nhìn xuống dưới, vừa khéo là ở trên lò ông táo. Quả nhiên không nằm ngoại sư định liệu của hắn, người hạ động thôn qua giở ngói trên nóc phòng phóng độc dược vào trong nồi.

    Dương Thu Trì tử tế quan sát dấu ngói mở ở ba nơi, kết quả không làm hắn thất vọng - phát hiện một ít trứng cá còn lưu lại, xem ra người hạ độc chờ đợi thời cơ thích hợp đầu độc xuống dưới xong, để thừa lại một ít trứng cá nóc trên nói.

    Dương Thu Trì khi dời ngói lưu li, phát hiện mấy dấu vân tay tàn khuyết trên dấu rêu, càng làm tim hắn đập nhanh hơn! Căn cứ dấu tay trên phiến ngói, kết hợp động tác quen thuộc của con người, hắn phán đoán đây là ngón tay cái ngón trỏ và ngón giữa ở bàn tay bên trái.

    Tim Dương Thu Trì càng đập mạnh hơn, nhân vì hắn nhớ ngón trỏ bên trái của Liễu Nhược Băng có vân tay hình cánh cung (弓) rất hiếm thấy. Dấu vân tay này rất đặc biệt, không có hệ thống vân tay bên trong, vân tay chỉ có những đường tạo thành hình cánh cung ở bên ngoại, ở dưới là những đường nằm ngang cấu thành phần căn cơ. Loại vân tay này vì thế không có dấu bên trong, cũng không có xoáy óc gì, chỉ có 2-3 người có trong 100 người. Xưa kia khi Liễu Nhược Băng bắt cóc tiểu thiếp Tần Chỉ Tuệ của Dương Thu Trì, đã từng lưu lại dấu tay như thế này ở trên phiến ngói. Tuy không có dấu vân tay của Liễu Nhược Băng để so sánh, nhưng chỉ cần xác nhận phiến ngói này có dấu ngón tay trỏ bên trái hình cánh cung, kết hợp đặc trưng của phi trảo vừa rồi, cơ bản đã xác định là do Liễu Nhược Băng lưu lại.

    Dương Thu Trì hít sâu vài cái, nhắm mắt lại cố gắng bình tĩnh tình tự của mình, mới cầm miếng ngói lên xem kỹ. Nhưng khi nhìn xong, hắn thất vọng vô cùng, không cần xem tới lần thứ hai, hắn có thể khẳng định đây là dấu tay hình đấu (斗), tuy là gần giống, nhưng đặc trưng rõ ràng là rất khác.

    Nếu như dấu tay lưu lại ở hiện trường khác với của Liễu Nhược Băng, căn bản không cần so sánh cũng có thể khẳng định đây không phải là nàng, mà là một người khác.

    Lòng Dương Thu Trì từ từ bình tĩnh lại, hắn ngồi bẹp trên đỉnh phòng, từ vui mừng biến trở thành thất vọng, muốn khóc lớn một trận. Băng nhi, rốt cuộc nàng đang ở phương nào a?

    Dương Thu Trì lấy mấy phiến ngói còn lưu lại trứng cá nóc đưa cho Tôn quản gia và hộ vệ trưởng Lưu Dũng xem. Hai người đều xuất hạn mồ hôi. Tặc nhân không ngờ trốn trên đỉnh nội thiện phòng hạ độc, cái này mà để vương gia biết thì tội thất chức chỉ sợ có lấy nước sông Hoàng hà cũng không rửa sạch.

    Dương Thu Trì nói: "Tặc nhân là từ đỉnh phòng mở ngói bỏ trứng cá nóc vào nồi đang nấu ăn. Dùng phương pháp này hạ độc quả là thần không biết quỷ không hay. Người này tư duy chẩn mật, hành động mẫn tiệp, võ công xem ra không tệ. Lần này thất thủ, chỉ sợ sẽ tiếp tục lần sau, hai vị cần phải cẩn thận đề phòng a.

    Lưu Dũng dận nghiến răng trèo trẹo, bóp phiến ngói trong tay vỡ làm hai, rung rinh cái bụng phệ hậm hực nói: "Mẹ nó, thật là đáng ghét! Lão tử mà bắt được tặc nhân này, nhất định cho hắn hối hận vì sao lại sinh vào kiếp này!"

    Sinh vào kiếp này? Dương Thu Trì ngẩn người, tiếp đó mừng như điện. Đúng a, Liễu Nhược Băng là chuyển thế đầu thai, chứ không phải xuyên việt đến như hắn. Đã chuyển thế đầu thai rồi, dấu vân tay của nàng sao có thể giữ nguyên hiện trạng như trước chứ?

    Ha ha! Là Băng nhi! Người đến đỉnh phòng này bỏ độc chính là Băng nhi! Ha ha ha!
     
  15. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 35: Tìm Kiếm Việc Làm
    Tôn quản gia cùng Lưu Dũng thấy Dương Thu Trì lúc thì ngây ngây ngơ ngơ đăm chiêu ủ dột, lúc tinh thần lại rất cao hứng, không hiểu rốt cuộc là hắn đã xảy ra sự cố gì, nhịn không được đưa mắt nhìn nhau.

    Tôn quản gia nói: “Dương huynh đệ, phải chăng người đã phát hiện ra hành tung của hung thủ rồi?"

    Dương Thu Trì đang muốn lắc đầu, đột nhiên trong lòng nhất động. Chính mình là trốn đến đây lánh nạn, thảm thương hơn nữa là một chỗ nương thân cũng không có. Hiện tại là cơ hội tốt để có công ăn việc làm. Hơn nữa Băng nhi đã đến nơi này hạ độc, nói không chừng đối với Sở vương có cừu oán, khẳng định là sẽ trở lại hạ độc lần nữa. Sao không cắm sào chờ nước, nhất định có thể đợi Băng nhi lại xuất hiện!

    Nghĩ đến vẻ mặt thanh lãnh tuyệt mĩ của Liễu Nhược Băng, Dương Thu Trì nhịn không được cảm xúc trở mình, trên mặt lại lộ vẻ hết sức xót xa nói: “ Tôn gia, tướng quân, hai vị đúng là võ lâm cao thủ, chắc cũng có thể nhìn ra được, người này khi hạ độc đã đi tới đi lui, trên đỉnh nhảy qua nhảy lại như con thoi, đến hạ độc vào bên dưới. Mà bên dưới lại được hộ vệ đảm nhiệm canh gác nhưng lại mảy may không hay biết gì. Thật có thể nói đây là thần long thấy đầu không thấy đuôi, võ công cao cường. Nếu muốn bắt người này , có lẽ phải hao phí chút ít công phu mới được." Dừng lại một chút, liếc mắt nhìn hai người bọn họ, trầm giọng nói: “ Tên hung thủ này vốn là bên ngoài lẻn vào, chỉ cần tăng mạnh lực lượng hộ vệ bên ngoài, để cho hắn không có cơ hội lẻn vào nội phủ xuống tay là được, chỉ sợ một điều..."

    "Ý của Dương huynh đệ là, có khả năng hung thủ hạ độc là người trong phủ?"

    "Đúng vậy, trộm trong nhà khó đề phòng! Hơn nữa người này võ công cao cường, e rằng lần sau hắn động thủ, Vương gia sẽ gặp nguy hiểm!"

    Lưu Dũng dù sao cũng là đội trưởng đội hộ vệ. Mặc dù lâu nay cuộc sống thái bình, sống an nhàn sung sướng quá rồi, công phủ không khỏi bị bỏ bê hết rồi, nhưng cơ bản vẫn còn đó. Vừa rồi trên đỉnh nhìn dấu chân cũng nhìn ra được người này võ công không phải tầm thường. Nếu đổi lại là hắn, muốn bay nhảy trên đỉnh như thế là không làm được. Người này khinh công cao như thế, nếu ở bên dưới không biết công phu sẽ cao như thế nào.

    Theo như lời Dương Thu Trì nói, hắn có chút không yên lòng, nhịn không được trên mặt đầy vẻ lo lắng.

    Tôn quản gia không biết gì về võ công, nhưng bản thân cũng là quản gia của Vương phủ, rất giỏi trong việc đoán ý qua lời nói và sắc mặt. Dựa vào gương mặt có thể nhìn ra có chuyện khó giải quyết. Đương nhiên, trong lời nói của Dương Thu Trì có hàm ý. Lúc trước tại cửa hiệu bán quan tài, Tôn quản gia nhìn thấy Dương Thu Trì khiêng quan tài ra vào, cũng đủ biết người này không phải thường. Đợi sau khi tra án chuẩn xác, càng àm cho hắn thêm phần bội phục. Nghĩ thầm rằng người này là quới nhân do ông trời phái xuống giúp mình, cũng không dễ dàng để tuột khỏi, nếu muốn bắt hung thủ, nhất định phải giữ người này lại mới được.

    Đang muốn mở lời, Tôn quản gia lại thay đổi ý nghĩ, đối với người này chưa biết rõ thế nào, đừng vội tay không bắt hổ, trục lợi đưa sói đến. Cho nên giữ hắn lại không cần chính mình mở miệng ra, bèn nghĩ đến một biện pháp. Mắt hắn liền chuyển động có chủ ý, vuốt vuốt bộ râu sơn dương, cười nhạt nói: “ Dương huynh đệ chạy nạn đến Vũ Xương, đã có dự định gì chưa?"

    Dương Thu Trìn nghe qua như mở cời trong dạ, gương mặt buồn rầu, nặng nề thở dài lắc đầu: “ Chúng tôi trước là gặp hạn hán, sau lại gặp nạn châu chấu, lương thực chỉ có lưa thưa vài hạt, đã bị châu chấu ùn ùn kéo đến ăn hết sạch rồi! Không thu hoạch được hạt nào, cha mẹ trước sau đã chết đói, ta mang theo huynh đệ rời xa quê hương, lưu lạc chạy nạn khắp nơi làm hành khất. Nơi nơi đều là chiến tranh loạn lạc, thật không biết đi đến nơi nào nữa... Cuối cùng nghĩ đến Vũ Xương có Sở vương phủ, đại quân phản tặc không dám tấn công, nhất định là an toàn, nên lúc đó mới đến đây. Nhưng đến nơi đây chỉ toàn là những người xa lạ không quen biết, lại không còn nơi nào để đi nữa rồi. Đã không có gì để giữ mạng sống, lại không có gì để ăn...Ôi! Trên đời này, trên mặt đất, có nơi nào cho người nghèo khổ như chúng tôi sống đây..."

    Lưu Dũng là một người lính, Dương Thu Trì kịp thời phát hiện ra độc án, để cho hắn tạm thời tránh khỏi tai ương, trong lòng có chút cảm kích. Giờ phút này nghe xong những lời lẽ đáng thương này, không khỏi thêm phần đồng tình, bèn vỗ vỗ hắn nói: “ Tiểu huynh đệ, nếu không có nơi nào để đi, hãy ở lại Sở vương phủ của chúng ta đi, chúng tac có cơm thì ngươi cũng cháo! Tôn quản gia người xem thế nào?"

    Dương Thu Trì quá đỗi vui mừng, đang muốn đa tạ, Tôn quản gia mỉm cười nói: “ Lưu tướng quân, chúng ta đi xuống trước, sau đó hãy bàn đến việc này phải giải quyết như thế nào?" . Nói xong lập tức xoay người bước xuống bậc thang. Hắn có lòng ham muốn trước sau đó mới đáp ứng, như vậy mới biết Tôn quản gia là một người không ai lường trước được.

    Trong phủ thì Tôn quản gia địa vị cao hơn Lưu Dũng, những chuyện như thu nhận hộ vệ phải do hắn quyết định. Lưu Dũng cũng dù là đứng đầu trong hộ vệ, chỉ phụ trách an toàn bảo vệ, không có quyền chọn người, cho nên hắn bằng lòng cũng là vô dụng, lập tức vỗ vỗ vai Dương Thu Trì: “ Yên tâm đi huynh đệ, ta sẽ hết sức thuyết phục Tôn quản gia lưu giữ ngươi lại."

    Dương Thu Trì vội khom người cung tay lại nói: “ Đa tạ tướng quân!"

    Lưu Dũng đắc ý ưỡn bụng cười hắc hắc, sau đó đi theo xuống thang.

    Dương Thu Trì ôm Tiểu hắc xuống thang, đi về trước, Quách Tuyết Liên mừng rỡ chạy tới thấp giọng nói: “ Thế nào? Không có việc gì chứ?"

    "Có thể có chuyện gì được chứ, hung thủ đã sớm chạy thoát rồi...haha..." Dương Thu Trì cố tình nói hai từ hung thủ thật lớn nhắc nhở Tôn quản gia chuyện này vẫn chưa kết thúc.

    Tôn quản gia liếc mắc nhìn Dương Thu Trì : “Dương huynh đệ, ngươi ngoài việc làm ngỗ tác ra thì còn làm được gì khác nữa không?"

    "Ta..ta..., ta đúng thật là không biết gì khác nữa..." Dương Thu Trì gãi gãi đầu, thật đúng là chính mình ngoài việc phá án thì không biết làm gì khác nữa.

    Tôn quản gia có chút khó xử nói: “ ngươi chỉ biết làm ngỗ tác, trên phủ chúng ta công việc này cũng không phải thường xuyên có..."

    Lưu Dũng đã ưng thuận cho Dương Thu Trì lưu lại trong phủ, nghe những này, lập tức lên tiếng: “ Không không, Tôn quản gia, hãy để Dương huynh đệ vào đội hộ vệ của ta đi, ta cũng đang cần vài người làm tạp dịch".

    Dương Thu Trì không cần quan tâm làm gì, chỉ cần được ở lại Sở vương phủ, để có thể đợi Liễu Nhược Băng xuất hiện là mãn nguyện rồi, đang định đáp lời lại, không ngờ Tôn quản gia lại mỉm cười nói: “ Lưu tướng quân, Dương huynh đệ bản thân có chút võ công, hơn nữa cũng không tệ, ngươi để hắn làm tạp dịch, không phải là đang làm nhục hắn sao?"

    "Thật vậy sao?" Lưu Dũng kinh ngạc trên dưới dò xét Dương Thu Trì: “ Ngươi biết võ công sao?"

    Tôn quản gia nói: “ Không chỉ như vậy, Dương huynh đệ một mình có thể khiêng cả quan tài trên vai, chạy một mạch, mặt không đổi sắc, hộ vệ các ngươi mấy người có thể làm được điều đó đây?"

    Lưu Dũng càng kinh ngạc hơn, nghe những lời Tôn quản gia nói, càng khơi dậy tính hiếu thắng trong lòng, liếc mắt nhìn Dương Thu Trì, nói: “Dương huynh đệ, hai chúng ta thử một chưởng, xem võ công ngươi như thến nào nhé?"

    Dương Thu Trì gật đầu, chắp tay nói: “Được, chẳng qua là Tôn quản gia quá coi trọng, ta cũng chỉ là anh nông dân tài mọn, đó chẳng xem là võ công được, mong Lưu tướng quân nương tay cho."

    "Nói hay lắm!" Lưu Dũng thấp giọng đáp.

    Dương Thu Trì càng khách khí khiêm nhường càng làm cho Lưu Dũng đề cao cảnh giác. Năm đó, hắn cũng đã từng là hào khách hành tẩu giang hồ, cũng hiểu được đạo lý nhìn tướng mạo không thể biết người. Mặc dù Dương Thu Trì thân hình ốm yếu, nhưng nói không chừng ẩn bên trong là cả con mãnh hổ. Nghĩ tới đây, bất giác có chút hối hận vì đã đưa ra lời thách đấu. Nhưng hiện tại đều có mặt Tôn quản gia cùng thủ hạ hộ vệ ở đây, nếu mà mình thua, mặt mũi không biết để đâu. Nên kêu mình hắn ra tỉ thí trước để nhìn qua thì tốt rồi. Nhưng lời nói đã thốt ra thì hối hận cũng đã muộn rồi.

    Lưu Dũng gỡ mũ xuống đặt sang một bên, hoat động chântay một chút, hai mắt nhìn Dương Thu Trì, ra điệu bộ: “Đến đây đi!"

    Tiểu hắc cạnh chân Dương Thu Trì nhìn thấy hắn chuẩn bị công kích chủ nhân, thân thể bật dậy, phát ra ánh nhìn sắc bén, miệng phát ra âm thanh hừ hừ như uy hiếp, chỉ đợi chủ nhân ra lệnh một tiếng là nhảy phốc lên

    Dương Thu Trì ngồi xuống sờ lên đầu Tiểu hắc: “ Tiểu hắc, đừng lo lắng, tướng quân đây chỉ điểm võ công cho ta, chỉ là so chiêu, không quan hệ gì đâu".

    Chú chó Tiểu hắc bây giờ mới thu hồi điệu lại, lùi lại dưới chân Quách Tuyết Liên, hai mắt vẫn cảnh giác nhìn chằm chằm vào Lưu Dũng tướng quân.

    Sau khi Lưu Dũng đợi Dương Thu Trì chuẩn bị thế xong, dồn khí đan điền, hét to : “ Tiếp chiêu!" Vừa hô, một chưởng hướng về ngực Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì hét to, một chưởng đánh ra.

    "Thình thình", âm thanh hai chưởng va chạm nhau, thân thể Lưu Dũng vụt qua. Dương Thu Trì thụt lùi vài bước, lập tức ngã nhào bốn chân chổng lên trời thật khó coi.

    Tiểu hắc phóng nhanh như hổ nhảy đến cạnh Dương Thu Trì, cúi đầu vào ngửi ngửi hai má hắn. Sau khi nhận ra chủ nhân không có vấn đề gì lớn, lúc này mới quay đầu hung tợn nhìn Lưu Dũng. Quách Tuyết Liên hốt hoảng kêu lên, vội vàng chạy đến đỡ Dương Thu Trì dậy.

    Dương Thu Trì nhờ Quách Tuyết Liên đỡ đứng lên một cách khó khăn, mới vừa đứng được phân nửa, lại ngã nhào xuống đất.

    Lưu Dũng ha hả cười, bước nhanh đến ngồi xổm xuống, đè bên bả vai hắn nói: “Dương huynh đệ, ngươi vừa mới đỡ một chưởng của ta, phủ tạng có khả năng bị chấn động rồi.

    Trước hết nằm xuống đừng cử động, chờ một chút hãy đứng lên."
     
  16. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 36: Tuần Vệ
    Dương Thu Trì nằm dài xuống theo lời hắn nói, thở hổn hển, cười khổ: “ Lưu tướng quân...đúng là võ thuật hơn người! Tôi kém quá xa rồi, ít nhiều tướng quân... đã nương tay. Xin đa tạ...!"

    Thật ra, vừa rồi Lưu Dũng vì không biết võ công của Dương Thu Trì như thế nào. Trong lòng nghĩ nếu mà đấu chưởng để thua thì chắc chắn sẽ mất mặt. Cho nên một chưởng của hắn xuất ra có đến mười phần công lực, tuyệt đối không có chuyện nương tay. Có điều Dương Thu Trì nói như vậy là để giữ thể diện cho hắn, càng làm hắn thêm đắc ý, không ngừng cười ha hả, ngực đung đưa, lớn tiếng nói: “ Dương huynh đệ, nói thật nha, trên giang hồ có thể tiếp được một chưởng này của Lưu mỗ, đúng là không nhiều lắm. Ngươi tuy không tiếp được nhưng cũng không bị chấn động thổ huyết, điều này đã rất khó rồi. Trong đội hộ vệ của ta, có thể xếp hàng trên rồi. Hắc hắc..., ngươi lại nghỉ ngơi một chút đi, để ta đi nói cùng Tôn quản gia."

    Lưu Dũng đứng lên, đi lại trước mặt Tôn quản gia, ưỡn bụng nói: “ Tôn quản gia, vị Dương huynh đệ này đích thật võ công cũng khá đấy. Dù còn trẻ tuổi nhưng đầy dũng khí. Hãy để hắn ở lại trong đội hộ vệ, người thấy thế nào?"

    Điều này trúng với tâm ý của Tôn quản gia, ông ta liền cười gật gật đầu : “Tướng quân đã tự mình ra mặt bảo hắn ở lại đội hộ vệ, lão phu còn gì có thể nói nữa đây. Cứ làm theo lời tướng quân vậy. Ha ha..."

    Tôn quản gia đúng thật cáo giào xảo quyệt, nhẹ nhàng cất bước, đẩy trách nhiệm đề cử này lên vai Lưu Dũng. Sau này nếu mà Dương Thu Trì có gì sai phạm, cũng là do Lưu Dũng tiến cử. Hắn không có quan hệ gì.

    Lưu Dũng không nghĩ tinh tế như vậy, nghe Tôn quản gia đồng ý, rất vui mừng, quay lại nói với Dương Thu Trì: “ Dương huynh đệ, được rồi!"

    Dương Thu Trì lồm cồm ngồi dậy, chắp tay nói: “ Đa tạ Lưu tướng quân dìu dắt!" Lập tức kéo Quách Tuyết Liên đang giả nam trang đến nói: “ Đây là tiểu huynh đệ của tôi, tên gọi Quách Học Liêm. Học trong chữ học tập, liêm trong chữ liêm khiết. Mong tướng quân để cho hắn được ở lại đây!" Dương Thu Trì lấy tên của Quách Tuyết Liên thay đổi một chữ, nhưng âm đọc lại hoàn toàn giống nhau.

    Lưu Dũng liếc mắt nhìn gương mặt bẩn nhem của Quách Tuyết Liên, dò xét dáng dấp nhỏ gầy của nàng ta, hỏi: “ Ngươi cũng biết võ công?"

    Quách Tuyết Liên đang định lắc đầu, Dương Thu Trì liền lên tiếng nói trước: “ Có biết một chút, là ta dạy hắn, dù mới học thôi, nhưng hắn rất nỗ lực, tư chất lại thông minh. Tướng quân, ta biết người tâm tính tốt, giúp người phải giúp đến cùng".

    Lưu Dũng đánh một chưởng làm cho Dương Thu Trì nửa ngày không bò dậy nổi, dù đắc ý nhưng cũng có chút áy náy. Suy cho cùng thì người ta cũng đã giúp mình thoát khỏi một tai vạ, nghe những lời này, trong lòng đã có ý dễ chịu, quay người sang nói với Tôn gia : “ Quản gia, nếu không thì cứ giữ người huynh đệ của hắn lại đây, dù sao cũng không phải là đông lắm."

    "Hắc hắc, tướng quân đã đề nghị như vậy, khẳng định là không có vấn đề gì. Lão phu làm sao dám qua mặt đây." Tôn quản gia mỉm cười nói.

    "Oh! Hai chúng ta hợp tác xem ra rất sảng khoái đó!" Tôn quản gia liên tục đồng ý sự đề nghị này, làm cho Lưu Dũng rất đắc ý, quay đầu lại nói: “ Xong rồi, Quách huynh đệ, sau này ở đây ngươi cứ đi theo anh của ngươi là tốt rồi, không có vấn đề gì!" Vừa nói hắn vừa bước tới định vỗ lên vai Quách Tuyết Liên. Quách Tuyết Liên có ý nghiêng mình né qua, nhưng nghĩ như vậy không thích hợp, bèn vội vàng mượn thế khom người thi lễ, giả lớn giọng nói: “ Đa tạ tướng quân giúp đỡ!"

    Lưu Dũng lại ha hả cười, nghiêng đầu nhìn Quách Tuyết Liên: “ Thân thể ngươi so với anh của ngươi xem ra vẫn còn kém, nói không chừng sức lực chẳng đáng là bao, nên cố gắng luyện tập mới được!"

    "Dạ!" Quách Tuyết Liên lớn tiếng đáp lại, chắp tay đáp lễ.

    Tôn quản gia nói với Dương Thu Trì: “ Dương huynh đệ, ngươi gia nhập đội hộ vệ rồi, bảo vệ Vương gia là chức trách của ngươi. Từng thời khắc ngươi phải đem điểm này ghi nhớ trong lòng. Nếu như hung thủ quay trở lại mưu hại Vương gia, ngươi nhất định phải bắt lấy, sống chết đều được. Phải biết rằng, nếu Vương gia có mệnh hệ gì, ngươi ta đều không gánh vác nổi đâu."

    Dương Thu Trì vội khom người đồng ý, trong lòng nghĩ Tôn quản gia này đúng là lão hồ ly, vốn muốn thu hắn vào đội hộ vệ, như vậy lôi hắn vào một bọn, vừa chịu trách nhiệm chung, vừa khiến hắn phải hết sức liều mạng điều tra hung thủ hạ độc.

    Tôn quản gia lại nói: “ Ba người thu mua chết còn không biết sự tình thế nào. Trước mắt xem ra rất có thể có quan hệ với kẻ trộm đã hạ độc. Sự việc này lão phu sẽ không giao cho nha môn, khỏi phiền sai dịch tới lui mất thời gian, mà sẽ do ngươi tiếp tục điều tra. Nếu phát hiện ra vấn đề gì lập tức báo cho lão phu biết. Ngoài ra, việc đem ba người thu mua này vào nhập liễm cũng sẽ do ngươi làm tiếp, do bậy giờ ngỗ tác ở địa phương cũng không có."

    "Vốn là như vậy!" Dương Thu Trì khom người chấp thuận.

    Tôn quản gia lại nói: “ Công việc cụ thể của hộ vệ do Lưu tướng quân an bài, lão phu không nhúng tay vào. Dặn dò xong vài câu, lúc này mới chấp tay thong dong bước đi.

    Lưu Dũng quay về Dương Thu Trì giới thiệu: “ Sở vương phủ chúng ta phân chia thành phủ trong phủ và ngoài phủ. Bên trong phủ có Vương gia, Vương phi, thái tử còn có các quận chúa, cùng với các nha hoàn hầu hạ ở một nơi. Ngoài ra tùy tùng cùng đội hộ vệ thì ở bên ngoài phủ."

    Dương Thu Trì mỉm cười hỏi: “ Vậy nơi này có chút giống hoàng thành rồi."

    "Đương nhiên, Vương gia chúng ta vốn là thân vương, cùng tổ tông với đương kim hoàng thượng, lại giữ một địa phương thì đương nhiên không thể kém rồi, đúng không?"

    "Đúng là vậy!"

    "Ha ha, " Lưu Dũng mở to miệng cười tỏ vẻ rất đắc ý, dường như vinh quang của Sở vương phủ cũng chính là vinh quang của hắn. " Sở vương phủ chúng ta có đội hộ vệ tổng cộng năm trăm mười người. Chia thành trước, sau, trái, phải, bên trong có năm đội, mỗi đội có trăm người, do một bách hộ dẫn đầu. Dĩ nhiên bọn họ là do ta thống lĩnh. Năm đội này thì có bốn đội phụ trách bên ngoài Sở vuơng phủ canh phòng trước sau trái phải bốn phía, còn một đội bảo vệ bên trong thì phụ trách việc phòng ngự bên trong.

    Dương Thu Trì gật đầu liên tiếp, nghe hắn nói xong, hỏi tiếp : “ Vậy còn mười người còn lại đâu?"

    "Mười người này vốn là tuần vệ, phụ trách công việc tuần tra cả vương phủ. Công việc chủ yếu của bọn họ là tuần tra toàn bộ tình hình phòng ngự của cả phủ. Đó6i với những hộ vệ nào không làm tròn trách nhiệm có thể lập tức điều tra , nếu phát hiện nơi nào xảy ra sơ xuất, lập tức giao trách nhiệm điều chỉnh phòng bị. Mười người này là do ta chỉ huy."

    Dương Thu Trì đã hiểu rồi, mười người này chính là đội quân cảnh phòng bị, lại hỏi tiếp : “ Tướng quân, tôi cùng vị huynh đệ này sẽ gia nhập đội nào vậy?"

    Lưu Dũng suy nghĩ một hồi, nói : “ À, vừa rồi quản gia cũng đã nói, ngươi phụ trách việc tìm ra xem ai là người hạ độc, mà người này rất có thể là ở trên phủ chúng ta. Năm đội này của phủ chúng ta đều đã được giao phó trách nhiệm rồi, không thể tùy tiện đi đi lại lại hỗn loạn được, đem ngươi bố trí vào một đội cũng không thích hợp lắm... Như vầy đi, đầu tiên ngươi cũng không thể trực tiếp gánh lấy việc tuần vệ được. Vì mục đích nhằm thuận tiện cho ngươi đi lại khắp nơi trong phủ để tra án, hơn nữa ngươi cũng có võ công mà, để cho hai huynh đệ ngươi gia nhập vào đội tuần vệ là tốt nhất. Do ta trực tiếp thống lĩnh."

    Dương Thu Trì quá đỗi vui mừng, vòng tay đáp tạ: “ Đa tạ tướng quân dìu dắt! Tướng quân đối với hai huynh đệ chúng tôi ân trọng như núi, lấy làm cảm kích vô cùng!"

    "Ha ha ha, sau này ngươi cứ cố gắng đi theo ta, nhìn bộ dạng cũng thông minh lanh lợi, sẽ có tiền đồ đây!"

    Dương Thu Trì khom người đa tạ, thầm nghĩ, có tiền đồ ư? Suy cho cùng đội hộ vệ này cũng chỉ là dẫn đầu một đội hộ vệ mà thôi, có thể có tiền đồ gì chứ? Chỉ là gia nhập đội tuần vệ rồi, không chỉ có chỗ dựa cho cuộc sống, mà còn có khả năng tìm kiếm Băng nhi. Nghĩ đến điều này không khỏi làm cho hắn vui mừng ra mặt.

    Lưu Dũng xoay người bảo một tên hộ vệ tới, quay lại giới thiệu với Dương Thu Trì: “ Hắn tên là Hồ Thủy, mọi người đều gọi hắn là 'Hồ lang thang', hắc hắc..., hắn cũng nằm trong đội mười người tuần vệ. Quản gia đang có việc bận rộn, đợi mọi việc xong, để Hồ lang thang đưa ngươi đến đội hộ vệ, an bài chỗ ở, lãnh trang bị thắt lưng thẻ bài vân vân, ...

    Được rồi, ta đi sắp xếp tăng cường phòng ngự, đừng xảy ra tình trạng hỗn loạn nữa, nếu không, đầu chúng ta cũng không còn chỗ nương nữa!" Nói rồi, hắn ưỡn cái bụng phệ ra mang theo mấy hộ vệ cất bước.

    Đa Tình Kiếm

    11-27-2010, 03:09 AM

    NẠP THIẾP KÝ II

    Tác giả: Mộc Dật

    Nguồn: ***********

    Chương 37:

    Đầu độc kỳ quái

    Quách Tuyết Liên nhất mực lo Dương Thu Trì chịu một chưởng đó sẽ bị thụ thương, chờ Lưu Dũng đi rồi, với tới đỡ cánh tay của hắn, xem xét trên dưới xem có bị gì hay không, rồi hạ giọng hỏi: "Lão gia..., người hiện giờ cảm thấy thế nào? Hay là gọi lang trung đi xem thử?"

    "Ta không sao." Dương Thu Trì cười cười, lắc lắc đầu trịnh trọng nói: "Nhớ đó, sau này chỉ được gọi ta là biểu ca, nếu sau này có người phát hiện em là nữ, hai chúng ta sẽ bị tống cổ ra khỏi cửa, nói không chừng còn bị trị tội!"

    Quách Tuyết Liên vội vã gật đầu đáp ứng.

    Trong lần đối chưởng vừa rồi Dương Thu Trì có lòng nhường, tên Lưu Dũng này luận võ công trên giang hồ giỏi lắm chỉ vào hàng nhị lưu, hơn nữa những ngày tháng thái bình đã trải qua quá lâu, công phu cũng hoang phế không ít, nếu đánh thật thì Dương Thu Trì có thể dễ dàng đạt phần thắng. Dương Thu Trì cưới Liễu Nhược Băng võ công đệ nhất xong, được sự chỉ điểm của nàng, đối phó với loại giang hồ nhị lưu tam lưu này hoàn toàn dư sức. Thật ra hắn cũng không giỏi gì, nhưng dù sao thì danh sư xuất cao đồ (thầy giỏi thì trò giỏi), những cái gì khác không nói, nhưng bằng nhãn quang, cho dù không thể coi là mẫn duệ, nhưng hắn đại khái vẫn phán đoán được phần lớn căn cơ võ công của Lưu Dũng. Khi đối chưởng, một cú đánh đó của Lưu Dũng đương nhiên không làm bị thương được hắn, nhân vì hắn đã vận công bảo vệ toàn thân, đồng thời cố ý mượn lực té xuống, quả nhiên hiệu quả rất rõ.

    Quách Tuyết Liên thấy thân thể, biểu tình và tinh thần hắn không có gì, nên mới yên tâm.

    Dương Thu Trì sờ cằm suy nghĩ. Ba người đi mua lương thực đều trúng độc trứng cá nóc, trong khi đó nội thiện phòng cũng bị bỏ độc này, lại gần như phát sinh trong cùng thời gian, xem ra là do cùng một người làm. Hơn nữa từ dấu vết trên đỉnh phòng phán đoán, người này có thể là Liễu Nhược Băng chuyển thế đầu thai. Như vậy có thể nói, nếu như người hạ độc thật sự là Liễu Nhược Băng, vậy tìm được người giết ba tên mua hàng kia chẳng khác nào tìm được Liễu Nhược Băng rồi.

    Dương Thu Trì mang theo Quách Tuyết Liên, tiểu hắc cẩu, còn có tuần vệ Hồ Xuy trở về căn nhà vườn nhỏ có ba người mua bán bị độc chết, trước hết cho Hồ Xuy giới thiệu thân phận mới của hắn, sau đó bắt đầu điều tra sơ bộ.

    Ba người đi mua hàng này chính là nhân viên quản lý trung tầng trong Sở vương phủ, do đó đều có tùy tùng của mình. Căn cứ hồi ức của những người giúp việc này, chiều hôm đó ba người này cùng ăn trong phòng nói chuyện, món ăn là do ngoại thiên phòng làm rồi đem đến, trong thức ăn cũng không có trứng cá nóc gì (đây cũng là nguyên nhân họ chết mà không bị hoài nghi là bị trúng độc cá nóc) ăn xong không đến một canh giờ thì họ bắt đầu phát bệnh, sau đó thỉnh lang trung tới, cuối cùng thì vẫn chết.

    Dương Thu Trì nhíu mày suy nghĩ, nếu như thức ăn của ba người này là do ngoại thiện phòng mang tới, hơn nữa đồ ăn ở đó đã chứng minh là không bị hạ độc, vậy ba người họ vì sao lại bị, và bị hạ độc từ lúc nào? Chẳng lẽ là bỏ độc từ trên đỉnh nóc nhà nữa sao?

    Dương Thu Trì lập tức gọi người hầu trong nhà bắc thang lên mái nhà, treo lên xem xét, không phát hiện dấu vết gì. Tiếp đó hắn lại đến ngoại thiện phòng, bắc thang lên nóc nhà, xách cái đèn trèo lên xem xét kỹ một lược, cũng không phát hiện có người đi hay nhấc dời ngói lưu li gì.

    Như vầy thì kỳ quái rồi, phương pháp gì mà ẩn bí như vậy, hạ độc để giết chết ba người mua hàng được, sao không dùng giết vương gia luôn đi?

    Dương Thu TRì không thể hiểu ra, bèn tìm người hầu phục vụ ba người mua hàng ăn uống lúc đó hỏi qua, biết được những đồ ăn còn lại khi đó đều đổ vào thùng nước đựng cặn rửa chén. Hắn với đi tìm cái thùng đó, rất may là chưa đem đổ đi, chỉ có điều những thứ bọn người làm trong vườn ăn dư đều đổ vào cái thúng này, không phân biệt được đâu là đồ ăn thừa của ba người làm đó.

    Dương Thu Trì nhìn cái thùng đựng thức ăn thùa có rất nhiều gà vịt thịt cá thậm chí còn nguyên, căn bản không dùng qua, không khỏi nhớ lại câu thở của Đỗ Tử Mỹ (Đỗ Phủ) ở Đường triều: "Chu môn tửu nhục xú, lộ hữu đống tử cốt. (Cửa son rượu thịt để thúi, ngoài đường có người đói lả phơi thây)" Sở vương phủ đầy sơn hào hải vị, đồ ăn không động đũa đổ đi, ngoài thành thì dân đói đầy đường không ai chôn cất, thậm chí còn có người đói quá ăn cả thịt người. Hắn vốn cho rằng xã hội cũ chẳng qua là bị mô tả quá khoa trương, không ngờ bây giờ có cảm xúc chân thật như vậy.

    Dương Thu Trì yêu cầu đem thùng đồ ăn thừa đó đem chôn sâu xử lý, rồi suy nghĩ xem bước tiếp theo nên làm gì. Hiện giờ hắn chỉ còn có thể dựa vào điều tra kẻ phụ trách pha chế món ăn cho ba người chuyên đi thu mua thực phẩm ở ngoại thiện phòng mà thôi.

    Dẫn theo Quách Tuyết Liên, Hồ Xuy, hắn cho gọi tất cả người ở ngoại thiện phòng vào dò hỏi, biết được kỳ thật ngoại thiện phòng chia ra làm ba bộ phận, gọi cho đơn giản là đại trung tiểu ba loại táo. Tiểu táo chuyên môn nấu cho những người như Tôn quản gia, Lưu Dũng và các nhân viên cao cấp trong ngoài phủ. Còn trung táo thì nấu cho những nhân viên quản lý bậc trung như ba kẻ chuyên đi thu mua lương thực kia; Đại táo đương nhiên là nấu cho toàn bộ nha hoàn, người hầu trong phủ.

    Như vậy có thể nói, ba người mua hàng này thực chất là ăn món mà các nhân viên quản lý bậc trung trong phủ đều ăn, nếu như quá trình pha chế món ăn có độc, thì những ngừơi khác cũng phải trúng! Nhưng cho đến bây giờ, không hề phát hiện có người nào khác trúng độc, chứng minh xem ra cơm nước chuẩn bị xong rồi trong quá trình phân ra trong hộp mang đi, hoặc là trong quá trình mang thức ăn cho ba người thì bị hạ độc.

    Như vậy xem ra, những người hầu phân đồ ăn hoặc đi đưa đồ ăn đáng bị hiềm nghi nhất!

    Hắn cho gọi những người hầu phụ trách hai chuyện trên vào hỏi, những kẻ này đương nhiên không thừa nhận đầu độc, hơn nữa còn lý giải là ngoài phòng ăn ngoại thiện ai cũng có thể tiến vào, bình thường nha hoàn các phòng và người hầu đều thường chạy đến đó nhờ làm cái này cái kia, thậm chí cò người thường vào ăn vụn. Mỗi món ăn làm xong đều phân để trong các hộp đựng thức ăn ở tủ, toàn bộ xong xuôi thì phân tới các phòng trong viện. Do đó có thể nói, trong gian ngoại thiện phòng này, bất kỳ người nào đều có thể tiến vào hạ độc.

    Dương Thu Trì cho gọi người phụ trách ở bếp ăn ngoài và các đầu bếp tới hỏi, quả nhiên là có chuyện đó, tức thời ngẩn ngơ.

    Nếu như không có chứng cứ chứng minh những người phụ trách phân phát và mang cơm nước đi hạ độc, thì Dương Thu Trì đương nhiên không tùy tiện dùng loạn hình tấn, nên thả cho họ đi.

    Manh mối đã đứt, tạm thời không nghĩ ra phương hướng phá án nào khác, Dương Thu Trì chỉ còn nước trở về phòng, tiếp tục làm chuyện chuyên nghề của ngỗ tác. Hắn tẩy rửa thi thể cho ba người đi mua hàng, do đã trải qua một khoảng thời gian, hiện tượng thi cương đã hình thành, nhưng nhờ còn ở phía dưới cơ thể, xuất hiện một chút ở cổ và vai, cường độ không cao nên thay đồ bỏ vào quan tài khá dễ.

    Nếu như không chết vì ôn dịch, thì không cần phải chôn gấp ba người này. Dương Thu Trì tẩy rữa cho ba thi thể xong, dùng một miếng vải bố lớn quấn lại, phân biệt khiêng đặt vào quan tài, đóng nắp quan tài kín lại, cho người hầu dùng xe ngựa chuyển ra khỏi vương phủ, tạm thời giữ ở một ngôi chùa nhỏ ngoài thành Vũ XƯơng, đồng thời phái người thông báo cho người thân của họ đến lãnh xác về an táng.

    Thu xếp mọi chuyện xong xuôi, trời đã vào canh hai.

    Dương Thu Trì dẫn Quách Tuyết Liên, Tiểu hắc cẩu theo hộ vệ Hồ Thủy đến trụ sở của đội tuần vệ.

    Ngũ vệ của Sở vương phủ phân biết thủ ở năm khu vực trong phủ, các hộ vệ đều cứ trú trong khu của mình, không phải cư trú tập trung lại một chỗ. Hồ Thủy dẫn họ đến chỗ chính là tổng bộ của hộ vệ đội, cũng chính là địa điểm công tác của vệ đội trưởng Lưu Dũng, có khoảng 10 chỗ ở cho tuần vệ.

    Đó cũng là một nhà vườn, nhưng lớn hơn của những người làm khác nhiều, bỡi vì nó kỳ thật là diễn binh trường, trong đó phòng chính là trụ sở của Lưu Dũng, hai dãy nhà ngang dành cho tuần vệ ở.

    Lưu Dũng nghe nói hai người Dương Thu Trì đã về đến, liền cười ha ha lệnh cho một vị tiểu kỳ của tuần vệ đội (có thể coi là tiểu đội trưởng đội kiểm sát) an bài nơi ở cho hai người, chuẩn bị y phục và trang bị, đồng thời triệu tập các đầu lĩnh của vệ binh lại.

    Vị tiểu kỳ họ Phó này đã biết hai tuần vệ mới là do Lưu Dũng tướng quân tự thân bảo lãnh, đương nhiên không dám chậm. Tuần vệ đội đều ở hai người một phòng, Phó tiểu kỳ chuyên môn chọn cho Dương Thu Trì và Quách Tuyết Liên một gian nhà nhỏ hướng mặt trời mọc, bên trong đồ đạc tuy cũ nhưng đủ đầy.

    Trước khi đó, Lưu Dũng thấy hai người ăn vận dơ bẩn, đặc biệt là Quách Tuyết Liên, mặt dơ không thấy dung mạo, nên sau khi về đã ra lệnh cho tùy tùng nấu nước nóng chờ hai người đến là lập tức tắm rữa.

    Hộ vệ của Sở vương phủ, đặc biện là tuần vệ, có điều kiện sống rất tốt, có người hầu chuyên môn lo cho sinh hoạt, trong phòng đều có bồn tắm lớn. Nước nóng nhanh chóng được đưa lên đổ vào bồn, nhiệt khí đằng đằng vô cùng hấp dẫn.

    Sở vương phủ vệ đội có quần áo trang phục phối trí theo quy định, nên Phó tiểu kỳ căn cứ vào thân hình hai người, gọi người mang tới mấy bộ phục trang hộ vệ mới, bao quát nội y và ngoại y, ngoài ra còn có khải giáp nhẹ, yêu đao cùng thẻ bài của hộ vệ, tất tần tật đều đặt ở phòng của hai người.

    Sau khi pha nước xong, người hầu hỏi: "Hai vị, có còn bọn tiểu nhân kỳ lưng không?"

    Quách Tuyết Liên vội vã lắc đầu, Dương Thu Trì cười ha hả xua tay: "Không cần nữa!" chờ bọn họ lui ra, Dương Thu Trì vừa định đến đóng cửa, Quách Tuyết Liên đã giành đóng khóa cửa luôn, sau đó chuyển người lại e thẹn cắn môi hồng, lấy hết dũng khí ngẩn đầu, đôi mắt như hai mũi tên nước nhìn Dương Thu Trì, khi gặp phải ánh mắt đen thẳm của hắn, hoảng loạn cúi đầu xuống ngay, lí nhí như muỗi kêu: "Biểu ca...., tôi... tôi giúp huynh cởi áo tắm rữa!"
     
  17. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 37: Đầu Độc Kỳ Quái
    Quách Tuyết Liên nhất mực lo Dương Thu Trì chịu một chưởng đó sẽ bị thụ thương, chờ Lưu Dũng đi rồi, với tới đỡ cánh tay của hắn, xem xét trên dưới xem có bị gì hay không, rồi hạ giọng hỏi: "Lão gia..., người hiện giờ cảm thấy thế nào? Hay là gọi lang trung đi xem thử?"

    "Ta không sao." Dương Thu Trì cười cười, lắc lắc đầu trịnh trọng nói: "Nhớ đó, sau này chỉ được gọi ta là biểu ca, nếu sau này có người phát hiện em là nữ, hai chúng ta sẽ bị tống cổ ra khỏi cửa, nói không chừng còn bị trị tội!"

    Quách Tuyết Liên vội vã gật đầu đáp ứng.

    Trong lần đối chưởng vừa rồi Dương Thu Trì có lòng nhường, tên Lưu Dũng này luận võ công trên giang hồ giỏi lắm chỉ vào hàng nhị lưu, hơn nữa những ngày tháng thái bình đã trải qua quá lâu, công phu cũng hoang phế không ít, nếu đánh thật thì Dương Thu Trì có thể dễ dàng đạt phần thắng. Dương Thu Trì cưới Liễu Nhược Băng võ công đệ nhất xong, được sự chỉ điểm của nàng, đối phó với loại giang hồ nhị lưu tam lưu này hoàn toàn dư sức. Thật ra hắn cũng không giỏi gì, nhưng dù sao thì danh sư xuất cao đồ (thầy giỏi thì trò giỏi), những cái gì khác không nói, nhưng bằng nhãn quang, cho dù không thể coi là mẫn duệ, nhưng hắn đại khái vẫn phán đoán được phần lớn căn cơ võ công của Lưu Dũng. Khi đối chưởng, một cú đánh đó của Lưu Dũng đương nhiên không làm bị thương được hắn, nhân vì hắn đã vận công bảo vệ toàn thân, đồng thời cố ý mượn lực té xuống, quả nhiên hiệu quả rất rõ.

    Quách Tuyết Liên thấy thân thể, biểu tình và tinh thần hắn không có gì, nên mới yên tâm.

    Dương Thu Trì sờ cằm suy nghĩ. Ba người đi mua lương thực đều trúng độc trứng cá nóc, trong khi đó nội thiện phòng cũng bị bỏ độc này, lại gần như phát sinh trong cùng thời gian, xem ra là do cùng một người làm. Hơn nữa từ dấu vết trên đỉnh phòng phán đoán, người này có thể là Liễu Nhược Băng chuyển thế đầu thai. Như vậy có thể nói, nếu như người hạ độc thật sự là Liễu Nhược Băng, vậy tìm được người giết ba tên mua hàng kia chẳng khác nào tìm được Liễu Nhược Băng rồi.

    Dương Thu Trì mang theo Quách Tuyết Liên, tiểu hắc cẩu, còn có tuần vệ Hồ Xuy trở về căn nhà vườn nhỏ có ba người mua bán bị độc chết, trước hết cho Hồ Xuy giới thiệu thân phận mới của hắn, sau đó bắt đầu điều tra sơ bộ.

    Ba người đi mua hàng này chính là nhân viên quản lý trung tầng trong Sở vương phủ, do đó đều có tùy tùng của mình. Căn cứ hồi ức của những người giúp việc này, chiều hôm đó ba người này cùng ăn trong phòng nói chuyện, món ăn là do ngoại thiên phòng làm rồi đem đến, trong thức ăn cũng không có trứng cá nóc gì (đây cũng là nguyên nhân họ chết mà không bị hoài nghi là bị trúng độc cá nóc) ăn xong không đến một canh giờ thì họ bắt đầu phát bệnh, sau đó thỉnh lang trung tới, cuối cùng thì vẫn chết.

    Dương Thu Trì nhíu mày suy nghĩ, nếu như thức ăn của ba người này là do ngoại thiện phòng mang tới, hơn nữa đồ ăn ở đó đã chứng minh là không bị hạ độc, vậy ba người họ vì sao lại bị, và bị hạ độc từ lúc nào? Chẳng lẽ là bỏ độc từ trên đỉnh nóc nhà nữa sao?

    Dương Thu Trì lập tức gọi người hầu trong nhà bắc thang lên mái nhà, treo lên xem xét, không phát hiện dấu vết gì. Tiếp đó hắn lại đến ngoại thiện phòng, bắc thang lên nóc nhà, xách cái đèn trèo lên xem xét kỹ một lược, cũng không phát hiện có người đi hay nhấc dời ngói lưu li gì.

    Như vầy thì kỳ quái rồi, phương pháp gì mà ẩn bí như vậy, hạ độc để giết chết ba người mua hàng được, sao không dùng giết vương gia luôn đi?

    Dương Thu TRì không thể hiểu ra, bèn tìm người hầu phục vụ ba người mua hàng ăn uống lúc đó hỏi qua, biết được những đồ ăn còn lại khi đó đều đổ vào thùng nước đựng cặn rửa chén. Hắn với đi tìm cái thùng đó, rất may là chưa đem đổ đi, chỉ có điều những thứ bọn người làm trong vườn ăn dư đều đổ vào cái thúng này, không phân biệt được đâu là đồ ăn thừa của ba người làm đó.

    Dương Thu Trì nhìn cái thùng đựng thức ăn thùa có rất nhiều gà vịt thịt cá thậm chí còn nguyên, căn bản không dùng qua, không khỏi nhớ lại câu thở của Đỗ Tử Mỹ (Đỗ Phủ) ở Đường triều: "Chu môn tửu nhục xú, lộ hữu đống tử cốt. (Cửa son rượu thịt để thúi, ngoài đường có người đói lả phơi thây)" Sở vương phủ đầy sơn hào hải vị, đồ ăn không động đũa đổ đi, ngoài thành thì dân đói đầy đường không ai chôn cất, thậm chí còn có người đói quá ăn cả thịt người. Hắn vốn cho rằng xã hội cũ chẳng qua là bị mô tả quá khoa trương, không ngờ bây giờ có cảm xúc chân thật như vậy.

    Dương Thu Trì yêu cầu đem thùng đồ ăn thừa đó đem chôn sâu xử lý, rồi suy nghĩ xem bước tiếp theo nên làm gì. Hiện giờ hắn chỉ còn có thể dựa vào điều tra kẻ phụ trách pha chế món ăn cho ba người chuyên đi thu mua thực phẩm ở ngoại thiện phòng mà thôi.

    Dẫn theo Quách Tuyết Liên, Hồ Xuy, hắn cho gọi tất cả người ở ngoại thiện phòng vào dò hỏi, biết được kỳ thật ngoại thiện phòng chia ra làm ba bộ phận, gọi cho đơn giản là đại trung tiểu ba loại táo. Tiểu táo chuyên môn nấu cho những người như Tôn quản gia, Lưu Dũng và các nhân viên cao cấp trong ngoài phủ. Còn trung táo thì nấu cho những nhân viên quản lý bậc trung như ba kẻ chuyên đi thu mua lương thực kia; Đại táo đương nhiên là nấu cho toàn bộ nha hoàn, người hầu trong phủ.

    Như vậy có thể nói, ba người mua hàng này thực chất là ăn món mà các nhân viên quản lý bậc trung trong phủ đều ăn, nếu như quá trình pha chế món ăn có độc, thì những ngừơi khác cũng phải trúng! Nhưng cho đến bây giờ, không hề phát hiện có người nào khác trúng độc, chứng minh xem ra cơm nước chuẩn bị xong rồi trong quá trình phân ra trong hộp mang đi, hoặc là trong quá trình mang thức ăn cho ba người thì bị hạ độc.

    Như vậy xem ra, những người hầu phân đồ ăn hoặc đi đưa đồ ăn đáng bị hiềm nghi nhất!

    Hắn cho gọi những người hầu phụ trách hai chuyện trên vào hỏi, những kẻ này đương nhiên không thừa nhận đầu độc, hơn nữa còn lý giải là ngoài phòng ăn ngoại thiện ai cũng có thể tiến vào, bình thường nha hoàn các phòng và người hầu đều thường chạy đến đó nhờ làm cái này cái kia, thậm chí cò người thường vào ăn vụn. Mỗi món ăn làm xong đều phân để trong các hộp đựng thức ăn ở tủ, toàn bộ xong xuôi thì phân tới các phòng trong viện. Do đó có thể nói, trong gian ngoại thiện phòng này, bất kỳ người nào đều có thể tiến vào hạ độc.

    Dương Thu Trì cho gọi người phụ trách ở bếp ăn ngoài và các đầu bếp tới hỏi, quả nhiên là có chuyện đó, tức thời ngẩn ngơ.

    Nếu như không có chứng cứ chứng minh những người phụ trách phân phát và mang cơm nước đi hạ độc, thì Dương Thu Trì đương nhiên không tùy tiện dùng loạn hình tấn, nên thả cho họ đi.

    Manh mối đã đứt, tạm thời không nghĩ ra phương hướng phá án nào khác, Dương Thu Trì chỉ còn nước trở về phòng, tiếp tục làm chuyện chuyên nghề của ngỗ tác. Hắn tẩy rửa thi thể cho ba người đi mua hàng, do đã trải qua một khoảng thời gian, hiện tượng thi cương đã hình thành, nhưng nhờ còn ở phía dưới cơ thể, xuất hiện một chút ở cổ và vai, cường độ không cao nên thay đồ bỏ vào quan tài khá dễ.

    Nếu như không chết vì ôn dịch, thì không cần phải chôn gấp ba người này. Dương Thu Trì tẩy rữa cho ba thi thể xong, dùng một miếng vải bố lớn quấn lại, phân biệt khiêng đặt vào quan tài, đóng nắp quan tài kín lại, cho người hầu dùng xe ngựa chuyển ra khỏi vương phủ, tạm thời giữ ở một ngôi chùa nhỏ ngoài thành Vũ XƯơng, đồng thời phái người thông báo cho người thân của họ đến lãnh xác về an táng.

    Thu xếp mọi chuyện xong xuôi, trời đã vào canh hai.

    Dương Thu Trì dẫn Quách Tuyết Liên, Tiểu hắc cẩu theo hộ vệ Hồ Thủy đến trụ sở của đội tuần vệ.

    Ngũ vệ của Sở vương phủ phân biết thủ ở năm khu vực trong phủ, các hộ vệ đều cứ trú trong khu của mình, không phải cư trú tập trung lại một chỗ. Hồ Thủy dẫn họ đến chỗ chính là tổng bộ của hộ vệ đội, cũng chính là địa điểm công tác của vệ đội trưởng Lưu Dũng, có khoảng 10 chỗ ở cho tuần vệ.

    Đó cũng là một nhà vườn, nhưng lớn hơn của những người làm khác nhiều, bỡi vì nó kỳ thật là diễn binh trường, trong đó phòng chính là trụ sở của Lưu Dũng, hai dãy nhà ngang dành cho tuần vệ ở.

    Lưu Dũng nghe nói hai người Dương Thu Trì đã về đến, liền cười ha ha lệnh cho một vị tiểu kỳ của tuần vệ đội (có thể coi là tiểu đội trưởng đội kiểm sát) an bài nơi ở cho hai người, chuẩn bị y phục và trang bị, đồng thời triệu tập các đầu lĩnh của vệ binh lại.

    Vị tiểu kỳ họ Phó này đã biết hai tuần vệ mới là do Lưu Dũng tướng quân tự thân bảo lãnh, đương nhiên không dám chậm. Tuần vệ đội đều ở hai người một phòng, Phó tiểu kỳ chuyên môn chọn cho Dương Thu Trì và Quách Tuyết Liên một gian nhà nhỏ hướng mặt trời mọc, bên trong đồ đạc tuy cũ nhưng đủ đầy.

    Trước khi đó, Lưu Dũng thấy hai người ăn vận dơ bẩn, đặc biệt là Quách Tuyết Liên, mặt dơ không thấy dung mạo, nên sau khi về đã ra lệnh cho tùy tùng nấu nước nóng chờ hai người đến là lập tức tắm rữa.

    Hộ vệ của Sở vương phủ, đặc biện là tuần vệ, có điều kiện sống rất tốt, có người hầu chuyên môn lo cho sinh hoạt, trong phòng đều có bồn tắm lớn. Nước nóng nhanh chóng được đưa lên đổ vào bồn, nhiệt khí đằng đằng vô cùng hấp dẫn.

    Sở vương phủ vệ đội có quần áo trang phục phối trí theo quy định, nên Phó tiểu kỳ căn cứ vào thân hình hai người, gọi người mang tới mấy bộ phục trang hộ vệ mới, bao quát nội y và ngoại y, ngoài ra còn có khải giáp nhẹ, yêu đao cùng thẻ bài của hộ vệ, tất tần tật đều đặt ở phòng của hai người.

    Sau khi pha nước xong, người hầu hỏi: "Hai vị, có còn bọn tiểu nhân kỳ lưng không?"

    Quách Tuyết Liên vội vã lắc đầu, Dương Thu Trì cười ha hả xua tay: "Không cần nữa!" chờ bọn họ lui ra, Dương Thu Trì vừa định đến đóng cửa, Quách Tuyết Liên đã giành đóng khóa cửa luôn, sau đó chuyển người lại e thẹn cắn môi hồng, lấy hết dũng khí ngẩn đầu, đôi mắt như hai mũi tên nước nhìn Dương Thu Trì, khi gặp phải ánh mắt đen thẳm của hắn, hoảng loạn cúi đầu xuống ngay, lí nhí như muỗi kêu: "Biểu ca...., tôi... tôi giúp huynh cởi áo tắm rữa!"
     
  18. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 38: Thanh Xuân Dụ Hoặc
    Trước khi Dương Thu Trì xuyên việt tới đây thân đã là Trấn quốc công, sớm quen về việc phục dịch của nô bộc, cho nên gật đầu ngay. Quách Tuyết Liên giúp hắn cởi quần áo, nhưng do lần đầu tiên thấy thân thể trần trụi của nam nhân, không khỏi hai má đỏ hồng, tim đập như con hươu nhỏ.

    Dương Thu Trì không để ý điều này, ngâm nga một ca khúc nho nhỏ bước vào bồn tắm, từ từ ngồi xuống: "Ai da! Thật là thích a!" Hắn nhắm mắt hưởng thụ làn nước ấm vào buổi tối se lạnh đầu xuân này, đột nhiên cảm giác có một đôi tay nhỏ run run nắn bóp vai mình, biết là Quách Tuyết Liên, hé mắt nhìn nàng: "Em không cởi y phục tắm sao? Tướng quân đã chuẩn bị tửu yến, chúng ta không thể để họ chờ lâu quá."

    Quách Tuyết Liên a một tiếng, đỏ bừng mắt đắn đo một chút rồi áp sát vào một cái bồn tắm khác.

    Dương Thu Trì cười hắc hắc: "Sao hả? Còn e thẹn? Vậy được, ta nhắm mắt lại là ổn!" Nói xong hắn nhắm mắt thật, tiếp tục ư ử hát.

    Quách Tuyết Liên chần chờ một chút, cuối cùng thổi phù một cái tắt đèn trên bàn, nhân trời tối cởi sạch y phục bước vội vào bồn, động tác hơi mạnh nên tạo nên từng đám bọt nước lớn.

    Kỳ thật, vừa rồi Dương Thu Trì chỉ nhắm mắt hờ, toàn bộ quá trình Quách Tuyết Liên cởi y phục đều lọt vào tầm mắt hắn. Mượn ánh sáng đèn soi từ ngoài cửa vào, trong ánh nhờ nhờ hắn vẫn thấy ngọc thể của Quách Tuyết Liên tuy ốm o, nhưng khúc tuyến lung linh, eo nhỏ không tròn một ôm tai, đôi nhũ phòng thì tiểu xảo và tròn trịa vun đầy, tam giác giữa hai đùi gợi nên bao nhiêu ý tưởng. Khi nào bước vào bồn, đùi ngọc mông tròn càng khiến máu hắn sôi sùng sục, rất may là bọt nước văng vào mặt, khiến Dương Thu Trì tỉnh giấc xuân.

    Quách Tuyết Liên là thân phận nô tì, đương nhiên không dám xoay lưng lại với hắn, cũng không dám đối mặt, chỉ dám thẹn thùng nghiên người giấu mình trong nước, chỉ lộ cái đầu.

    Dương Thu TRì cười cố ý chọc nàng: "Ê? Hay là để ta giúp chà lưng cho?"

    "A không! Không cần đâu...." Quách Tuyết Liên lắc đầu quầy quậy, lại hạ giọng thật thấp đáp: "Nô tì không dám đâu..."

    Nàng không nói vậy thì thôi, đã nói ra câu đó ngược lại làm Dương Thu Trì hứng thú ngay, nhỏm người dậy: "Có gì đâu mà không dám chứ! Đưa lưng lại đây, ta sát lưng cho!"

    Quách Tuyết Liên đưa mắt nhìn Dương Thu Trì nhỏm cả nửa thân trên trùn trụi chồm qua, hô lên cả kinh, bất giác hơi tránh về phía sau. Tuy nhiên bồn tắm chỉ nhỏ như thế, hai cái bồn lại để sát nhau, nàng tránh làm sao cho được? Dương Thu Trì chụp giữ vai nàng, kéo nàng quay lại, cầm cái khăn chà lưng cho nàng, vừa chà vừa nói luôn miệng: "Em nha, thân hình thì trắng nõn, nhưng lại quá ôm, chờ chúng ta khá hơn chút rồi, ta phải cho em bồi bổ thân thể, rất may em còn nhỏ, vẫn còn kịp..."

    Đang nói, hắn chợt nghe Quách Tuyết Liên khóc khe khẽ, liên cả kinh dừng tay: "Sao vậy? Ta làm đau em hả?"

    "Không... không có..."

    "Vậy em khóc cái gì?"

    "Từ nhỏ tới lớn, không ai... đối tốt với em giống như lão gia vậy... hu hu..." Nói đến đây, nàng không khỏi nhìn không được nghẹn ngào khóc mạnh lên.

    "Được rồi được rồi, coi em kìa! Bộ làm từ nước hả, sao mà mít ước thế, động vào một cái là khóc nhè!" Dương Thu TRì vừa cười vừa kéo nàng xoay lại, lau mặt cho nàng. Xoay thế này, hắn chỉ nhìn một chút là thấy đôi nhũ phòng nho nhỏ vun thẳng phập phù trên mặt nước, gờ ngực thật sâu, đầu vú màu hồng phấn ngoan ngoãn như hai chú chuột liếc mắt đưa tình. Đầu Dương Thu Trì lập từng như bùng nỗ, hạ thân nhanh chóng phát sinh biến hóa, vội ngồi lại vào trong nước bối rối cười bảo: "Em cứ khóc... vậy để em tự sát đi!"

    Quách Tuyểt Liên vội thu lệ không khóc nữa, quay qua nói: "Nô tì kỳ lưng cho lão gia!"

    "Ừ!" Dương Thu Trì vội chuyển thân lại đưa lưng cho nàng, nhắm mắt sợ chống chịu phản ứng sinh lý không được rồi phiền.

    Quách Tuyết Liên quỳ bên cái ghế trong bồn tắm, đưa nửa người trần trụi ra giúp hắn gội đầu chà lưng. Đôi tay nhỏ của nàng rất linh xảo, vừa chà sát vừa xoa bóp cho Dương Thu Trì.

    Nhiệt khí đằng đằng, Dương Thu Trì tuy nhiên nhắm mắt, nhưng vẫn cảm giác sự dụ hoặc từ ngọc thể của nàng, vật dưới khố đã sớm cứng đanh. Chỉ có điều trong lòng hắn cứ nhất mực mặc niệm Liễu Nhược Băng, nhớ đến ước định của hai người, cho nên mới kháng cự được sự dụ hoặc số một của đời người này.

    Giúp Dương Thu Trì tắm rửa xong, Quách Tuyểt Liên mới tắm rửa nhanh qua mình, rời khỏi bồn tắm lau khô thân thể mặc đồ, sau đó phục thị Dương Thu Trì mặc quần áo.Trong quá trình này, Dương Thu Trì nhất mực nhắm mắt không dám nhìn lén, chờ Quách Tuyết Liên mang quần áo tới sau lưng hắn định giúp cho hắn mặc đồ, thì Dương Thu Trì vẫn còn kiếm tuốt giương cung, căn bản không thể đứng dậy, chỉ còn biết xua tay: "Tự ta làm được, em mau lau khô đầu đi, đừng để lạnh."

    Quách Tuyết Liên tựa hồ đã đoán được gì đó, đỏ mặt gật đầu chuyển thân bước đến cạnh bàn, đốt đèn lên, cầm cái lược nhìn vào kính đồng chảy đầu.

    Dương Thu Trì nhắm mắt một hồi, cảm giác đã không còn khó coi nữa, mới đứng dậy ra khỏi bồn, cầm y phục lên định mặc, chợt thấy thân hình thước tha của Quách Tuyết Liên đang cúi người chảy đầu với tư thế tràn đầy mị lực của nữ nhân, khêu gợi vô cùng, khiến cho cậu em trai lập tức ngóc đầu dậy đòi quyền lợi, máu nóng toàn thân chạy bừng bừng. Trong lúc hoảng loạn, hắn thấy ở bên cạnh có một bồ nước lạnh, liền múc một gáo xối ào vào cậu em cho chừa cái tật!

    Quách Tuyết Liên nghe thế, quay người lại hỏi: "Sao vậy, lão gia?"

    "Không... không có gì!" Dương Thu Trì quăng cái gáo đi, "Không phải là bảo em đừng gọi là lão gia nữa sao! Gọi biểu ca!"

    "Vậy a..., biểu ca, muội giúp ca mặc đồ!" Quách Tuyết Liên đặt cái lược xuống bước tới.

    "Không..., không cần đâu, để tự ta!" Dương Thu Trì hoảng loạn nói, vội vã xoay người lại.

    Quách Tuyết Liên lần này không hề dừng lại, đi thẳng tới sau lưng hắn, cầm y phục lên bắt đầu giúp hắn mặc vào, hạ giọng nói: "Biểu ca, mạng của Tuyết Liên là do người cứu về, người của Tuyết Liên đã bán cho người rồi..., Tuyết Liên đã nói qua, người nếu có muốn..., Tuyết Liên lúc nào cũng là của người..."

    Đầu Dương Thu Trì nổ đánh oành một tiếng, đầu óc choáng váng chuyển thân qua kéo Quách Tuyết Liên vào lòng ôm chặt, kéo gò má phấn vừa mới tắm xong của nàng vào ngực, mùi hương thiếu nữ khiến hắn như túy như si.

    Hai tay của Quách Tuyết Liên ôm chặt cổ Dương Thu Trì, thân thể yếu nhược áp sát vào thân hình hùng vĩ của hắn, cảm giác được vật dưới khố to cứng của hắn chỉa vào người, lập tức cảm thấy gân cốt toàn thân như bị rút đi, mềm nhũn dựa hẳn vào lòng hắn, thì thảo: "Ca..., cứ coi như Tuyết Liên là... là Băng nhi của ca đi...."

    Dương Thu Trì rúng động toàn thân - Băng nhi! Bản thân hắn xuyên việt đến đây là muốn tìm người trong mộng - Băng nhi! Thế thì làm sao hắn lại động tình đối với nữ tử khác chứ? Nếu như vậy làm sao cho phải với một mối tình si của Băng nhi đây?

    Hắn hất tay, đẩy lùi Quách Tuyết Liên lại mấy bước, đồng thời mặc nhanh quần áo lại, xong mới quay người lại.

    Lúc này Quách Tuyết Liên đã dựa vào cạnh bồn tắm, cúi đầu, nữa bờ vai ngọc lộ ra y bào rộng rãi, khe khẽ run, dường như đang khóc vùi.

    Dương Thu Trì mềm lòng, từ từ bước tới ôm vai nàng, khẽ nói: "Tuyết Liên, nghe ta nói này, trong lòng ta chỉ có mỗi Băng nhi, ta đã đáp ứng nàng ấy cả đời này chỉ có thể ở với một mình nàng ấy, do đó, ta không thể... không thể..."

    Quách Tuyết Liên ngước cổ, gương mặt xinh đã nhòe lệ: "Ca, em chỉ muốn báo đáp ân tình của ca..., không trông mong gì..."

    Sự khóc lóc này thê thiết rất giống như Liễu Nhược Băng, gần như làm Dương Thu Trì đứt từng đoạn ruột. Hắn khẽ ôm nàng vào lòng, lau lệ cho nàng, khẽ bảo: "Tuyết Liên, tâm ý của nàng ta biết, chỉ có điều ta không thể không phải với Băng nhi, và cũng không thể không phải với nàng..."

    Quách Tuyết Liên dựa vào lòng hắn, áp mà vào ngực hắn, khẽ sụt sùi: "Tuyết Liên biết rồi..."

    Dương Thu Trì vừa định lên tiếng, chợt nghe ngoài cửa có người gõ gọi: "Dương huynh đệ, xong chưa? Tướng quân gọi huynh đệ đấy."

    "Xong rồi! Sẽ đến ngay!"

    Hai người vội buông nhau ra. Quách Tuyết Liên lấy tấm vải trắng bó ngực và eo, sau đó mặc quân trang vào, lại giúp Dương Thu Trì mặc quân trang, lau khô tóc trên đầu, đội khăn vuông lên.

    Dương Thu Trì thấy lông mày của Quách Tuyết Liên cong đầy vẻ nữ tính, vội lấy bút ở trên bàn lên tô cho mày thô hơn. Cái bút chấm mực đen này khi khô để lại nhiều vụn than, vừa khéo dùng làm chì kẻ lông mày.

    Quân trang binh sĩ Minh triều thì lúc lạnh có cột một cái khăn tam giác để chống rét, vừa khéo che luôn cục cổ vốn thiếu ở Quách Tuyết Liên, tránh cho người có đầu óc quan sát tinh tường nhận biết.

    Sau khi ăn mặc chỉnh tề xong, hay người đưa mắt nhìn nhau, nghiễm nhiên trở thành anh anh lính trẻ đẹp trai của Minh quân, đều cười thỏa mãn. Dương Thu Trì hạ giọng dặn: "Nhớ đó, nói chuyện ít một chút, khi nói thì cố để thanh âm thô một chút! Còn nữa, khi đi thì sải bước rộng một chút, đừng có đi mau quá!"

    "Dạ! Biểu ca!" Quách Tuyết Liên ưỡn ngực khuỳnh tay đi mấy bước, chuyển thân ôm quyền, hắn giọng khàn khàn hỏi, "Thế nào?"

    "Có dáng rồi. Hoa Mộc Lan giỏi lắm là thế, hắc hắc, chúng ta đi thôi."

    Hai người đẩy cửa đi ra, thấy trên bình đài ở diễn binh trang có Phó tiểu kỳ đang ngoắc tay hai người, vội chạy tới. Phó tiểu kỳ dẫn hai người tiến vào đại đường, đến sương phòng, thấy ở đây đã bày một bàn đầy rượu thịt, ngồi đầy cả người.
     
  19. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 39: Nửa Chén Rượu Thừa
    Lưu Dũng cười ha hả vẫy tay: “ Dương huynh đệ, Quách huynh đệ, mau đến ngồi xuống cạnh đây!" Khoảng không bên phải của hắn chừa lại hai vị trí, Dương Thu Trì liếc mắt nhìn mấy người ngồi trên, xem bộ dạng đầy khí thế, nhìn họ chắc không phải là người thường, bèn cười nói: “ Không dám, như vậy là giết chết huynh đệ tụi tôi rồi. Để bọn tôi ngồi vào bên dưới vậy."

    Phó tiểu kỳ giật gấu áo hắn, nhỏ giọng nói: “ Tướng quân phiền nhất là người nào chậm chập lề mề đó, đã bảo các ngươi ngồi lên trên thì nhanh chóng ngồi đi. Tướng quân đã nói , tiệc rượu đêm nay chính là hoan nghênh hai người các ngươi!"

    Dương Thu Trì đi đến ngồi cạnh Lưu Dũng, Quách Tuyết Liên cũng theo hắn ngồi xuống.

    Lưu Dũng nói với Dương Thu Trì : “Dương huynh đệ, trước hết để ta giới thiệu các vị đứng đầu của đội hộ vệ cùng các huynh đệ tuần vệ." Đầu tiên chỉ tay vào người trung niên có mặt ngựa nói: “ Vị này là Mã Lăng Vũ Mã bá hộ. Mã đại nhân có ưng trảo công không chỉ thiên hạ vô song, mà còn có khinh công xuất sắc. Cũng chính là hộ vệ bên cạnh Vương gia kiêm thủ lĩnh nội vệ. Ngươi nếu rãnh rỗi có thể nhờ người này chỉ giáo thêm ".

    "Dạ vâng!" Dương Thu Trì đứng dậy chắp tay thi lễ: “Xin ra mắt Bách hộ đại nhân!"

    Mã Lăng Vũ mỉm cười, gật đầu đáp ý, sau đó nói với Lưu Dũng : “ Như vậy là tướng quân quá khen ngợi rồi, Mã mỗ thấy hổ thẹn không dám nhận a".

    Lưu Dũng ha hả cười, lại tiếp tục giới thiệu các quan quân còn lại ở trên bàn. Tất cả đều là thủ lĩnh bách hộ ngũ vệ của đội hộ vệ trong Sở vương phủ cùng cấp dưới các tổng kỳ, và toàn thể các thành viên trong đội tuần vệ.

    Sau khi giới thiệu xong rồi, Lưu Dũng cười ha hả vỗ vào vai Dương Thu Trì, nói cùng tất cả mọi người trong bàn : “ Các vị huynh đệ, vị người chính là Dương huynh đệ mà vừa rồi ta đã nhắc tới, tên gọi Dương..."

    "...Dương Thu Trì!" Dương Thu Trì vội vàng hạ thấp người tiếp lời.

    "Đúng vậy, Dương huynh đệ là người trượng nghĩa, đầu óc linh hoạt, võ công cũng không tệ lắm. Người bên cạnh là biểu đệ của hắn. Tên gọi Quách Học Liêm, cũng rất thông minh. Sau này hai người bọn họ ở trong đội tuần vệ, mọi người cần chiếu cố nhiều hơn nữa!"

    Mọi người nhìn thấy Lưu Dũng coi trọng đến mức làm một bàn rượu để đón tiếp hai tuần vệ mới đến này, đối với bọn họ cũng có phần xem trọng, nên hướng về phía Lưu Dũng, tới tấp kính rượu hai người bọn Dương Thu Trì Hai người bọn họ đương nhiên đứng dậy đáp tạ. Chỉ có điều mấy ngày qua hai người bọn họ lúc thì no lúc thì đói, nói cho đúng thì thật sự là cũng chưa ăn được gì. Hiện tại thấy một bàn rượu và thức ăn trước mặt, chưa kịp động đũa vào đã phải uống rượu. Trong lòng có chút khó chịu. Bất quá cũng không còn biện pháp nào khác. Dương Thu Trì thì cũng không sao. Quách Tuyết Liên thì không thể uống nhiều rượu được, chỉ vài chén là mặt đỏ lên rồi.

    Dương Thu Trì nói với Quách Tuyết Liên: “ Biểu đệ, ngươi không nên uống nhiều rượu, có chừng mực thôi, nên ăn một chút gì đó đi."

    Lưu Dũng cười ha hả nói: “ Đúng vậy, nên ăn chút gì trước đã".

    Mã Lăng Vũ thấp giọng nói: “ Vậy là không được rồi, ăn cũng nên ăn, uống cũng nên uống vậy. Nhu thế này đi, để Mã mỗ kính hai vị một ly trước!" Nói rồi, hắn cầm ly rượu hướng về Dương Thu Trì và Quách Tuyết Liên .

    Quách Tuyết Liên vừa mới ăn vào một ít, chưa kịp nuốt xuống, nghe nói vậy vội vàng cầm ly rượu lên, lập tức bị Dương Thu Trì đè tay xuống, mỉm cười nói với Mã Lăng Vũ: “ Bách hộ đại nhân, biểu đệ ta không giỏi uống rượu lắm, như thế này đi, để ta uống thay có được không vậy?"

    "Hay lắm! Dương huynh đệ quả nhiên hào phóng, đúng là một hán tử!" Mã Lăng Vũ vừa nói vừa giơ một ngón tay cái lên, "Nhưng mà, Quách huyn đệ không thể nói là không uống chút nào, như thế này vậy, hắn không thể uống nhiều rượu được, vậy ngươi hãy thay hắn uống nửa chén đi! Mã mỗ xin được kính trước!" Nói xong y ngữa cổ dốc cạn chén rượu đưa vào miệng, uống một hơi không còn một giọt nào.

    Dương Thu Trì khen: “ Mã bách hộ đúng là tửu lượng tốt! Đa tạ rồi!" Hắn cũng uống cạn, sau đó đặt chén rượu trước mặt Quách Tuyết Liên, nói với nàng ta: “Biểu đệ, ngươi uống trước nửa chén đi, sau đó hãy ăn chút gì đó."

    Nghe xong lời này, mặt Quách Tuyết Liên nóng như lửa, cái cổ trắng như tuyết cũng đỏ lên, đón lấy chén rượu, chầm chậm đưa cái chén vào môi, từ từ uống hết phân nửa, sau đó đưa cho Dương Thu Trì. Chỉ thấy hai má nóng phừng phừng, vội vàng gắp một đũa rau đặt trong chén trước mặt cuối đầu ăn, không dám nhìn Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì nhận chén rượu đến bên miệng, nghe thấy một mùi thơm nhàn nhạt nơi cổ. Đó chính là mùi hương từ đôi môi mộng đỏ của Quách Tuyết Liên còn lưu lại, trong lòng nhất thời rung động, liền nhớ đến câu nói của Phan Kim Liên trong thủy hử truyện : “ Thúc thúc, nếu như có ý, thiếp xin mời người nửa chén rượu tàn". Trong tâm càng trở nên xôn xao, chập chờn, ngửa cổ uống hết nửa chén rượu còn lại.

    "Hay lắm!" Mọi người đều vỗ tay tán thưởng.

    Nửa chén rượu đi xuống cổ, Dương Thu Trì cảm thấy hết sức khô nóng, phảng phất như bị nửa chén rượu của Quách Tuyết Liên uống còn lại đốt cháy hết máu toàn thân hắn vậy.

    Quan quân chứng kiến Dương Thu Trì uống rượu, hướng về phía Lưu Dũng rồi lần lượt nâng chén kính hai người. Dương Thu Trì uống rượu chén nào cũng sạch khô, uống với mỗi người nữa chén rượu, đi hết một vòng, mắt đã mông lung. Quách Tuyết Liên không thắng được sức mạnh của rượu, ngồi không cũng không xong rồi.

    Lưu Dũng nhìn thấy Quách Tuyết Liên quả là không thể uống nhiều rượu được, cười hắc hắc sai người mang thuốc giả rượu đến. Dương Thu Trì tự mình đưa cho nàng ta uống, nghỉ tạm một lúc là tỉnh lại. Lưu Dũng bảo mọi người không được mời rượu Quách Tuyết Liên nữa. Lúc này Dương Thu Trì mới yên tâm khai chiến.

    Dương Thu Trì cũng là con sâu rượu, tuy tửu lượng không ghê gớm lắm, nhưng không hề kém ai, cho nên cầm chén rượu đứng lên, có chút xiêu vẹo, nói với Lưu Dũng: “ Tướng quân, các vị bách hộ, tổng kỳ đại nhân, cùng các huynh đệ tuần vệ, nhờ có tướng quân tiến cử hai huynh đệ mới vào đội hộ vệ được. Nhờ có thế mới kết thân với các vị đại nhân cùng các huynh đệ đây. Từ nay trở về sau ta sẽ cố gắng hết mình, không phụ lòng kỳ vọng của tướng quân cùng các vị đại nhân đây. Nào, ta kính các vị một chén!"

    Mọi người sôi nổi bưng chén lên muốn uống, nhưng Mã Lăng Vũ lại cười nói: “ Dương huynh đệ, ngươi dùng một chén rượu này để kính mọi người là có thể. Nhưng tướng quân đối với ngươi coi trọng thế. Mã mỗ nghĩ hay là ngươi dùng một tướng quân cho thỏa đáng, các vị nghĩ thế nào?"

    Mọi người nói như vậy là có đạo lý, định buông chén xuống.

    Lưu Dũng nói: “ Không cần đâu, mọi người nhanh chóng uống đi. Dương huynh đệ mà uống xong một lượt xuống chắc là sẽ bị say túy lúy mất."

    "Ái cha, tướng quân nói rất đúng, bọn tại hạ phải nhanh chóng uống ly này, nhưng tướng quân uống ly này. Dù sao cũng là một mình kính, hơn nữa ta trông Dương huynh đệ cũng là người rộng lượng, có lẽ chúng ta uống hết bình rượu này. Tất cả mọi người ngồi xuống bàn dưới đi, Dương huynh đệ lại sừng sững không bị ngã nhào rồi, ha ha...a...a...."

    Mọi người đều cười vỗ tay ồn ào.

    Dương Thu Trì cầm chén rượu một mình mời Lưu Dũng.

    Sau khi uống xong, Dương Thu Trì lại mời rượu mọi người, nhưng Mã Lăng Vũ không bưng chén lên, thở dài nói: “ Ai cha! Xem ra chúng ta đãi ngộ như thế này là kém so với tướng quân rồi a, chỉ có thể uống một chén. Như vậy uống cũng không có hương vị gì, thật sự là cũng muốn có cảm tình với Dương huynh đệ đây, như vậy phải uống đối nhau mới có lòng."

    Mọi người xúm lại để Dương Thu Trì một mình uống cùng Mã Lăng Vũ. Các bách hộ vệ khác thấy cảnh này, cũng thôi không bưng chén lên, nhìn Dương Thu Trì mỉm cười, nghĩ thầm rằng Mã bách hộ mời rượu như thế rồi, thì các bách hộ khác đương nhiên cũng phải mời từng người, nếu không sẽ phải thất lễ.

    Dương Thu Trì trong lòng hừ lên một tiếng, liếc mắt nhìn khóe miệng Mã Lăng Vũ đang mỉm cười, biết rằng chủ tâm của tên mặt ngựa này là muốn mình sai để thêm náo nhiệt. Trong lòng nghĩ rượu trắng thời cổ đại có nồng độ không cao lắm. Tuy nhiên sau khi mời số lượng lớn như vậy, nhất thời có thể không bị say, nên nhất thời cũng không làm trò cười cho thiên hạ được, dứt khoát phải liều mạng một phen, đấu rượu thử coi ai ngã trước nào! Nghĩ tới đây, đứng dậy nói: “ Hay lắm, Mã đại nhân đã coi trọng ta như thế, ta xin mời Mã đại nhân ba chén to, mau đổi chén!"

    Mọi người đều bị ngẩn ngơ, sau lại lập tức vỗ tay tán thưởng.

    Người hầu bên cạnh lập tức đi lấy sáu cái chén to mang tới. Dương Thu Trì chụp lấy một vò rượu ngon, rót rượu vào sáu chén, hai tay bưng hai chén đi tới : “ Mã đại nhân, mời!"

    Mã Lăng Vũ có chút e ngại, mỗi chén này cũng khoảng một cân rượu, uống hết ba chén là ba cân rượu! Uống nhiều rượu như thế hắn cũng chưa từng thử, trong lòng có chút sợ sệt, liếc mắt nhìn Lưu Dũng, hy vọng hắn có thể nói vài câu giải nguy. Nhưng không ngờ Lưu Dũng đối với Dương Thu Trì hết sức phóng khoáng tán thưởng, vui vẻ nói: “Dương huynh đệ quả thật rộng lượng! Mã đại nhân, chính ngươi đề nghị, mau tiếp chiêu đi chứ! Ha ha ha..."

    Nói đến đây thì Mã Lăng Vũ có không uống cũng không được rồi, hắn nghĩ Dương Thu Trì đã uống nhiều như vậy rồi, nên mình cũng có chút lợi thế, lá gan có to hơn chút chút, đón lấy bát rượu, nhìn Dương Thu Trì: “Dương huynh đệ, Mã mỗ..."

    Dương Thu Trì đoán là hắn cáo già định đùa bỡn, không đợi hắn nói xong, bèn lên tiếng trước: “ Mã đại nhân đã để mắt đến ta, gọi ta là một tiếng huynh đệ, vậy tiểu đệ này xin kính trước!". Ngửa cổ lên, hướng lên trờiuống hết một hơi hướng.

    Cái chén to sáng ngời, không còn giọt rượu, cả sảnh đường vỗ tay tán thưởng.

    Dương Thu Trì lúc đầu đã mời một vòng hết mười sáu người rồi, mắt cũng đã sớm mông lung rồi, một chén to này vừa đặt xuống, mặc dù trên mặt lộ vẻ cười cười nhưng trong đầu choáng váng như trời đất quay cuồng, ngực và bụng như bị nước dập mạnh.
     
  20. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 40: Tiến Lùi Chừng Mực
    Sau khi Dương Thu Trì uống sạch khô chén rượu to, chén sáng choang, cả sảnh đường lớn tiếng khen ngợi.

    Trước đó hắn đã mới một vòng hơn mười người, vốn dĩ mắt cũng đã say lờ đờ, chén này vừa uống xong, mặc dù trên mặt nở nụ cười nhưng trong đầu trời đất như nghiêng ngả, ngực và bụng như vị nước dội mạnh vào.

    Quách Tuyết Liên nhìn thấy hắn có chút xiêu vẹo, chếnh choáng, nhanh chóng đến bên cạnh đỡ hắn, hỏi nhỏ: “ Biểu ca, người uống chậm thôi, ăn chút đồ ăn trước đã."

    Lưu Dũng tiếp lời : “ Đúng đó, ăn trước đã, Dương huynh đệ còn chưa động đến chiếc đũa nữa! Ăn ăn mau!" Hắn liền gắp một cái đùi gà đặt trong chén của Dương Thu Trì.

    Buổi cơm chiều bắt đầu Dương Thu Trì vẫn không ăn, bận rộn suốt đến giờ, để bụng trống đi tắm, khí nóng bốc lên, đói bụng muốn kẹp vào lưng. Nhưng khi ngồi vào bàn, trên bàn đã dọn sẵn đầy sơn hào hải vị, nhưng một chút rau cũng chưa được ăn, lại liên tục phải uống, bây giờ một mình hắn phải đấu liên tục, có chút không kham nổi rồi.

    Mã Lăng Vũ vốn là người luyện võ, đương nhiên sớm nhìn ra Dương Thu Trì lúc này đây đang trong tình trạng nỏ mạnh hết đà, liền cười hắc hắc, chầm chậm cầm chén rượu lên. Chén rượu đong đưa sáng lóa, quay về phía Dương Thu Trì nói: “ Đúng đó huynh đệ, đừng có gấp, cứ chầm chậm thôi, đừng để bị say, ăn...chút đi đã". Khi nói đến câu cuối, rượu bốc lên đầu, thân người lắc lư, y nhíu mày cố dằn xuống.

    Hắn không nói lời nào Dương Thu Trì cũng không biết nội tình bên trong, nên phải chọn cách làm đâu chắc nấy. Vừa rồi nhìn thấy bộ dạng của hắn, hiểu được hắn cũng kém không nhiều. Nghĩ thầm rằng ta so với ngươi vẫn còn uống được gấp đôi lượng rượu kia. Xem ra tửu lượng của ngươi cũng chẳng nhiều nhỏi gì, phải tiếp tục cho đến cùng mới được. Chủ tịch Mao Trạch Đông đã nói rất hay, "Nghi tương thặng dũng truy cùng khấu, bất khả cô danh học bá vương!" (Nên đem dũng khí đuổi theo giặc đã cùng đường, đừng học thói hư danh mà bắt chước Sở bá vương Hạng Vũ) (*)

    Chỉ có điều ly rượu vừa đưa lên thì hoa mắt choáng váng, nghĩ là muốn theo đến cùng, còn không biết là có thể uống hết chén thứ hai không hay là say mất rồi.

    Trong lòng lo lắng, đột nhiên chợt nhớ đến nội công do Liễu Nhược Băng dạy, có thể gia tăng sức mạnh để khiêng đồ vật kia được, không biết là có thể giúp mình tỉnh táo lại không nữa. Không suy nghĩ nhiều, hắn nhắm mắt lại rồi vận thần công của Liễu Nhược Băng truyền thụ lúc trước, trong chốc lát đã vận hành liền một vòng đại tiểu chu thiên, sau đó mở mắt, mặc dù vẫn còn say khướt, nhưng không quá mê túy lúy, cảm giác dạ dày như bị nước dồn mạnh muốn nôn thốc nôn tháo đã giảm đi rất nhiều. Ha ha, quả nhiên là có hiệu quả! Điều này không khỏi làm lòng hắn thêm mừng rỡ.

    Hắn đong đưa cơ thể, khí trong người chuyển động dâng trào, tiếp tục vận chuyển chân khí vận hành theo đại tiểu chu thiên, tay cũng không nhàn rỗi, cầm lấy cái đùi gà mà Lưu Dũng đặt trong chén cắn một cái thật mạnh, vừa nhai nhai lưỡi vừa hàm hồ nói: “Mã...mã đại nhân, dùng chén lớn...lớn để uống rượu, to...ăn ăn một miếng thịt to! Đó mới gọi là đàn ông! Cùng Mã đại nhân uống rượu thật gọi là sảng khoái!" Bất chợt nghĩ thấy từ này không đúng, nghĩ tới nghĩ lui, chợt tỉnh cúi đầu nói với Lưu Dũng: “ Tướng quân, giống như..., ôi hai chữ này là..."

    Mọi người cười phá lên, vỗ tay tán thưởng.

    Dương Thu Trì buông đùi gà xuống, lại cầm một chén rượu to đi về phía Mã Lăng Vũ, chân hắn lảo đảo suýt chút nữa là ngã nhào xuống. Quách Tuyết Liên liền giữ chặt hắn lại.

    Mắt Mã Lăng Vũ đã mở không lên nổi rồi, nhìn thấy vậy cười nói: “ Huynh đệ, nên chầm chậm lại thôi a?"

    Kỳ thật đây là lời hắn muốn tìm cho mình lối thoát, nhưng không ngờ Dương Thu Trì không nói hai lời, một tay bưng chén rượu, một tay để chén rượu kia lên bàn, uống ừng ực đến cạn chén, chỉ còn lại chén không sáng ngời, đặt lên bàn, cầm đùi gà cho vào miệng, nhưng lại không tìm ra miệng mình đang ở nơi nào. Lúc này Quách Tuyế Liên mới giúp hắn một tay. Đưa đùi gà vào miệng hắn, cắn mạnh một cái, chầm chầm nhìn Mã Lăng Vũ, vận tiếp thần công để áp chế sức mạnh của rượu.

    Mã Lăng Vũ nhìn thấy Dương Thu Trì cau mày nhai đùi gà, dường như là đang nén cơn buồn nôn lại. Đoán chừng là không thể đi đâu được, hắn đành tiếp nhận chén rượu từ tay Dương Thu Trì, ngửa cổ lên, muốn bắt chước Dương Thu Trì uống một hơi hết sạch chén rượu. Nhưng mới được nửa chén, dạ dày như bốc lên, muốn nôn mửa, vội vàng dừng lại, cố sức giữ hơi thở, đỏ mặt tía tai, vất vả lắm mới không té ngã nhào ngay tại chỗ.

    Nhưng trong chén lớn còn nửa rượu, nhìn bốn phía, thấy tất cả quan quân đều hướng về hắn, còn mặt mũi nào mà buông chén xuống, kiên trì kìm nén sự khó chịu, uống từng ngụm một cho cạn sạch, sau đó đặt chén xuống, một câu cũng không dám nói, chau mày vận khí áp chế sức mạnh của rượu.

    Mọi người nhao nhao reo hò. Dương Thu Trì gặm cái đùi gà đã hết sạch sẽ, ném xuống bàn vừa khéo trúng ngay đầu chú chó Tiểu hắc đang nằm gặm xương bên cạnh hắn. Chú chó lập tức ngẩng đầu lên, nghiêng ngó nhìn hắn, trong mũi ư ử kêu lên hai tiếng, lắc lắc cái đuôi, dường như cũng đang cười hắn đã uống rượu say.

    Dương Thu Trì cười hắc hắc, mắt lờ đờ nhìn Tiểu hắc: "Không được cười, ta...ta không có say...!" Nói rồi cầm chén rượu đi đến chỗ Mã Lăng Vũ: “ Nào, Mã...Mã đại nhân, tiểu đệ lại...lại mời người một chén nữa.!"

    Dạ dày Mã Lăng Vũ đang đấu tranh như biển cồn sóng dập, căn bản không thể mở miệng được, và biết chỉ cần mở miệng là mọi thứ trong dạ dày sẽ ra ngay.

    Một tay Dương Thu Trì cầm chén to của hắn, một tay lại cầm bầu rượu rót đầy, ngửa cổ uống một hơi uống cạn sạch, xong giơ chén không lên nói: “Mã đại nhân, mời!"

    Mã Lăng Vũ quả thật như muốn khóc, trong lòng hết sức hối hận, nếu sớm biết Dương Thu Trì tửu lượng cao như thế thì đã không gây ra phiền toái rồi. Nhưng bây giờ người ta đều đã uống, mình còn làm sao được bây giờ. Hắn so với nội công của Liễu Nhược Băng dạy Dương Thu Trì thì còn kém xa. Cho nên vận khí nửa ngày mà không có gì hiệu quả, cố kìm nén khí đang trong bụng bốc lên, cầm lấy chén rượu. Bây giờ đừng nói là rượu, có là nước đi chăng nửa, hắn muốn uống tiếp cũng mất mặt trước mọi người.

    Lưu Dũng cười hắc hắc nói: “ Mã đại nhân, sao vậy? Dương huynh đệ lại bưng chén chờ ngươi đấy!" Các bách hộ khác cũng nhao nhao lên, Mã Lăng Vũ cố lấy hết sức, uống một chén này cho xong, có nôn ở đây cũng được. Y cầm chén lên định uống, không ngờ Dương Thu Trì dùng một tay đè lên chén rượu của hắn nói: “ Đại nhân, uống như vậy thật chẳng có gì thú vị, chúng ta chơi trò oẳn tù tì đi nha?"

    "Oẳn...oẳn tù tì?" Mã Lăng Vũ vất vả lắm mới thốt nên hai từ đó, dạ dày như đang sôi cuồn cuộn, vội vàng ra sức chặn lại, không dám nói thêm lời nào nữa.

    "Oẳn tù tì à, ngũ khôi thủ..., bát thất mã..., như thế này vậy, người hãy ngồi đó đi nhìn tôi và Lưu tướng quân chơi trước thì sẽ biết!" Nói rồi quay sang nói với Lưu Dũng: “Tướng quân có thể nhận lời không?"

    Nghe những lời này, Mã Lăng Vũ tức giận căng da đầu, đặt mông ngồi trên ghế, người hơi nhoáng lên, chén rượu lớn rung rinh rớt ra ngoài không ít.

    Bọn người Lưu Dũng đương nhiên nhìn ra được Mã Lăng Vũ căn bản không uống hết chén rượu kia rồi. Dương Thu Trì bày ra trò oẳn tù tì, cũng là cố ý để một lối thoát cho Mã Lăng Vũ, để cho hắn thong thả, khỏi bị lộ mặt xấu ra trước mọi người, đều không khỏi ngầm gật đầu thán phục. Trong lòng họ nghĩ tên tuần vệ mới đến này quả thật có chừng có mực, biết cách đố nhân xử thế, có ý tứ, nên đối với Dương Thu Trì ít nhiều có thiện cảm.

    Lưu Dũng ha hả cười: “ Được a! Vừa rồi tửu lượng Dương huynh đệ đúng là cao, chúng ta lại lĩnh giáo Dương huynh đệ cao quyền! Bất quá oẳn tù tì không cần dùng chén to như thế, mau đi đổi chén rượu nhỏ hơn, như vậy khe nhỏ sông dài"

    Người hầu đến mang chén rượu lớn đi, đổi lại chén nhỏ hơn, rót rượu vào. Hai người liên tục chơi oẳn tù tì sáu lần. Lưu Dũng thắng bốn lần, rất là đắc ý, nói với Dương Thu Trì: “Dương huynh đệ ăn chút gì trước đi, để chúng tôi làm thử trước cho mọi người xem."

    Kế tiếp mọi người kính rượu lẫn nhau, cùng nhau chơi đoán số, uống đến canh ba mới tàn. Lưu Dũng uống đến mức mắt lờ đờ, giọng ngọng ngịu. Mã Lăng Vũ sau khi uống hai chén to, nằm bò ra ngủ ngon lành. Còn các bách hộ khác uống đến mức ghế ngồi cũng không vững, nằm dài trên mặt đất lúc này mới thỏa thích mà tan tiệc.

    Quách Tuyết Liên uống cũng không ít, nhưng phần lớn đều do Dương Thu Trì ngăn lại, cho nên mới có thể tỉnh lại. Lúc này mới cùng bọn người hầu đỡ Dương Thu Trì đi vào phòng, đặt hắn trên giường.

    Lúc trước Dương Thu Trì vận khí áp chế lực của rượu. Nhưng cũng chỉ là chống nôn tạm thời mà thôi. Còn rượu thì vào hết trong bụng không lãng phí một giọt nào. Giờ đây trở lại phòng, sức lực đó đã được buông lỏng, độ mạnh của rượu lại tăng lên, nhất thời hoa mắt chóng mặt, chưa bỏ quần áo ra đã nằm sóng soài trên giường, thở phì phì.

    Quách Tuyết Liên khóa cửa rồi, cũng cảm thấy trời đất quay cuồng, miễn cưỡng phải đi đến giúp Dương Thu Trì tháo giày thay quần áo. Lại còn bị Dương Thu Trì trong lúc say kéo lung tung, đứng cũng không xong, bổ nhào vào người hắn, men rượu lại dâng lên. Tức thì cảm giác cả phòng lại quay cuồng, nhắm mắt không dám lại động, muốn nghỉ ngơi một lát rồi tiến lại. Nhưng lại buông lỏng hoàn toàn, chầm chậm chìm vào giấc mộng.

    Vào lúc hừng đông, Dương Thu Trì rốt cuộc cũng tỉnh dậy, cảm thấy đầu đau như muốn bổ ra, định dùng tay xoa xoa trán, chợt phát hiện ra mình đang nằm trong lòng ngực một người, vội vàng nhướng mắt nhìn lên, chính là Quách Tuyết Liên đang ôm mình ngủ say. Hắn trong lòng cả kinh, cúi đầu liếc mắt, phát hiện y phục cả hai người đều chỉnh tề.Lúc này mới nhớ đến là tối hôm qua uống rượu, mơ mơ màng màng không nhớ rõ giống như thấy Băng nhi, kéo một cái, ôm vào cánh tay, sau đó thì ngủ. Nhưng rốt cuộc là Quách Tuyết Liên.

    Chú thích:

    (*) Đây là hai câu trong bài thơ mừng quân giải phóng nhân dân chiếm được Nam Kinh của Mao Trạch Đông, làm vào tháng 4/1949

    Nguyên Văn

    人民解放軍佔領南京

    鐘山風雨起蒼黃,

    百萬雄師過大江。

    虎踞龍盤今勝昔,

    天翻地覆慨而慷。

    宜將勝勇追窮寇,

    不可沽名學霸王。

    天若有情天亦老,

    人間正道是滄桑。

    Hán Việt

    Chung Sơn phong vũ khởi thương hoàng

    Bách vạn hùng sư quá Đại Giang

    Hổ cứ long bàn kim thắng tích

    Thiên phiên địa phúc thái nhi khang

    Nghi tương thặng dũng truy cùng khấu

    Bất khả cô danh học Bá Vương

    Thiên nhược hữu tình thiên diệc lão

    Nhân gian chính đạo thị thương tang

    Dịch thơ (Hoàng Trung Thông, Nam Trân)

    Chung Sơn mưa gió dậy xanh vàng

    Trăm vạn hùng binh vượt Đại Giang

    Rồng uốn hổ ngồi nay thắng trước

    Trời long đất lở mạnh mà hăng

    Nên đem dũng khí truy tàn tặc

    Chớ chuộng hư danh học Bá Vương

    Trời dẫu có tình trời cũng cỗi

    Bể dâu là đạo ở nhân gian
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này