1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Xuyên không Trinh thám Nạp Thiếp Ký - Tác giả : Mộc Dật - Tình trạng : Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Băng Băng, 31/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 20: Cô vợ trẻ
    "Đa tạ lão gia, kỳ thật đó đều là kết quả do sự chỉ huy có phương pháp của lão gia, tiểu nhân chẳng có nửa điểm công lao nào."

    Dương Thu Trì lúc thường rất thích đọc "Hậu Hắc Học", biết rõ trong quan trường, những vị quan trên rất úy kỵ cấp dưới tranh công, cho dù là ngươi có lập công, thì công lao đó chẳng có quan hệ gì đến quan trên, khi đó nếu biết đem toàn bộ công lao quy lên người quan, như vậy quan trên mới coi ngươi là tâm phúc.

    Quả nhiên, nghe Dương Thu Trì nói như thế, Tống tri huyện càng cao hứng hơn, vuốt bộ râu dê tủm tỉm gật đầu cười: "A a a..., các người còn có chuyện gì nữa không?"

    Dương Thu Trì vốn muốn nói vụ án này có khả năng còn có ẩn tình, nhưng theo bản thân suy đoán hiện giờ, tuyệt không có một dấu vết thực thực tại tại nào, nói ra có vẻ không ổn. Nghĩ vậy bèn tùy tiện thưa: "Tôi định hỏi lão gia thêm một chút, Tạ quả phụ kia có phải là đồng mưu với Hồ Tam hay không?"

    Đề cập đến Tạ quả phụ, Tống tri huyện càng thêm cao hứng: "Hiện giờ thì không biết, nhưng mà, giá trị của Tạ quả phụ đó so với án tử này còn cao hơn! Con đường hoạn lộ tương lai của bổn quan nói không chừng là dựa trên người của phụ nhân này, ha ha ha!"

    Dương Thu Trì thấy Tống tri huyện cao hứng như vậy, xem ra án kiện của Tạ quả phụ còn lớn hơn án tử. Do đó, hắn không dám hỏi nhiều, yên lặng chờ Tống tri huyện nói tiếp.

    Cười thoải mái một hồi, Tống tri huyện lúc này mới vuốt râu nói: "Ngươi, ngươi không phải là người ngoài, vậy ta mang, mang sự thật nói cho ngươi biết vậy." Xong lão hạ giọng nói tiếp: "Vật tìm được từ trên người Tạ quả phụ đó chính, chính là một phong thư, và là, là một phong thư mưu phản!"

    Dương Thu Trì giật mình. Hắn đương nhiên biết, trong thời cổ đại, mưu phản có ý nghĩa là như thế nào, biết được người khác mưu phản đi báo cáo có ý nghĩa gì, hèn chi lão già dê này lại cao hứng như vậy.

    Tống tri huyện đắc ý tiếp tục nói: "Phong thư này là, là do Giám sát ngự sử Diệp Hi Hiền của Kiến Văn(*) trước đây viết cho người khác, nội dung cụ thể như thế, thế nào thì không thể cho ngươi biết được." Dừng lại một chút, lão hơi có chút bồi hồi: "Rất tiếc, người nhận, nhận thư này tên là Đức Càn, chẳng biết đó là người nào."

    "Kiến Văn đế? Diệp Hi Hiền?" Đối với hai cái tên này, Dương Thu Trì không có bất cứ khái niệm gì, do đó không tự chủ lập lại lần nữa.

    Thấy Dương Thu Trì có vẻ đầy nghi hoặc, Tống tri huyện có điểm hơi ngạc nhiên. Chẳng lẽ tên tiểu ngỗ tác này lại không biết hai người ấy? Lão tuy nghĩ vậy nhưng cũng tiện thể giải thích: "Kiến Văn đế chính là hoàng, hoàng thái tôn của khai, khai quốc hoàng đế Chu Nguyên Chương của Minh triều ta. Sau khi tiên hoàng trọng bệnh mất, mất đi, y lên kế vị. Rất tiếc y lại trọng, trọng dụng Diệp Hi Hiền cùng bọn gian thần, làm bại, bại hoại triều cương. Đương kim hoàng thượng liền khởi, khởi binh thanh tảo nịnh thần, phát động chiến dịch 'Tĩnh Nan', công, công đánh hoàng thành, nhưng sau đó Kiến Văn đế không biết hạ, hạ lạc nơi nào. Theo truyền thuyết thì đã bị thiêu, thiêu chết. Nhưng phong thư này đã, đã cho thấy rõ, Kiến Văn không hề, hề chết, đang chuẩn bị mưu phản, Đông sơn tái khởi đây!"

    Dương Thu Trì lúc này mới hiểu rõ, thì ra Kiến Văn đế là hoàng đế bị lật đổ trước đây, Diệp Hi Hiền là đại thần của y. Hiện giờ lão Tống tri huyện bắt được thư tín của họ, đương nhiên giống như bắt được vật chí bảo. Hắn đột nhiên nghĩ đến một chuyện, liền hỏi: "Một thư tín quan trọng như thế này làm sao rơi vào tạy Tạ quả phụ được?"

    Tống tri huyện lắc đầu: "Ta, ta còn chưa thẩm vấn Tạ quả phụ, không, không rõ được."

    Tống Vân Nhi đang đứng bên cạnh chợt xen lời: "Sao cha không thẩm vấn? Là bận quá hả?"

    Tống tri huyện có chút bối rối, đáp: "Không, không phải vậy. Với loại, loại đại án mưu phản này, cần phải báo cẩm, cẩm y vệ đến thẩm vấn. Chúng ta không thể tra hỏi được. Ta, ta đã phái người khẩn cấp báo cáo đến nha môn Cẩm y vệ ở Trữ quốc phủ rồi."

    Dương Thu Trì giờ đã minh bạch. Án kiện mưu phản ở Minh triều thuộc phạm vi quản hạt của Cẩm y vệ. Nó cũng giống như Cục an ninh quốc gia hiện nay vậy. Quan quân địa phương không có quyền thẩm vấn những án như thế này.

    Lúc này, một người chịu trách nhiệm canh cửa của huyện nha tiến vào thưa: "Lão gia, lão mẫu và vợ của Dương Ngỗ Tác chuyển lời thưa, bọn họ nhất mực ở trước cửa huyện nha chờ Dương Ngỗ Tác cùng trở về nhà, hy vọng lão gia làm xong công chuyện, cho phép Dương ngỗ tác sớm quay về."

    Dương Thu Trì vừa nghe nói cô vợ của mình đang đợi ngoài cửa, muốn lập tức biết nàng có hình dạng như thế nào, chắc là đẹp lắm. Nghĩ đến điều đó, nhiệt huyết toàn thân hắn như bốc lên đỉnh đầu.

    Tống tri huyện nghe vậy cười cười rồi phất tay: "Dương ngỗ tác, ngươi hôm nay khổ cực nhiều rồi, về nghỉ sớm một chút đi."

    Dương Thu Trì cúi người đáp ứng, liếc mắt thấy sắc mặt của Tống Vân Nhi vô cùng lạnh nhạt, chẳng biết là đang nghĩ gì, liền xá xá cáo từ đi ra ngoài.

    Hai bên cửa nha môn có treo hai ngọn đèn lồng lớn màu đỏ, chiếu sáng rõ khoảng trống phía trước. Trên đường còn có khá nhiều người đi bộ, ở cạnh cửa đã thấy có hai phụ nhân đứng chờ sẵn, một già một trẻ. Người trẻ tuổi khoảng hai mươi, mặc một cái váy dài màu xanh nhạt, đang dùng một tay đỡ lão thái thái bên cạnh. Hai người đang thân mật nói điều gì đó. Dương Thu Trì nghĩ: Hai người này nhất định là mẹ và vợ của tên ngỗ tác mà mình tá thi hoàn hồn vào đây.

    Dương Thu Trì mang theo tiểu hắc cẩu, từ từ bước ra nhà trước đại đường, cẩn thận quan sát thiếu phụ ấy. Hắn nhận thấy nàng có vóc dáng thon thả, "điện nước đầy đủ", xinh đẹp mười phần, lòng liền mừng rỡ. Xem ra cô vợ của mình quả là không tệ a, diễm phúc của mình thật không thấp chút nào!

    Trong lúc Dương Thu Trì còn đang sung sung sướng sướng, thì hai người phụ nữ đã phát hiện ra hắn. Một người thì la "Con ơi!", một người thì gọi: "Phu quân", cả hai cùng bước lên đón lấy hắn.

    Cô vợ trẻ không tệ, giờ phải coi xem mẹ già như thế nào. Dương Thu Trì quay sang quan sát lão phụ nhân tử tế, thấy bà cỡ năm mươi, đầu đã hoa răm, khắp mặt nhăn nheo đầy tang thương. Bà đã nhào tới ồm chầm lấy Dương Thu Trì, miệng la: "Con của ta ơi!" Giọt lệ già rơi rơi lã chã: "Con ơi, trận cuồng phong đó cuốn con đi đâu vậy? Mẹ đã nghĩ... đã nghĩ con đã... Đa tạ lão thiên gia a!"

    Dương Thu Trì kỳ quái hỏi: "Con cũng không biết a, khi con tĩnh lại đã ở bên một dòng suối nhỏ... Bà, bà là mẹ của con?"

    Lão phụ đó gạt lệ, nhìn lên nhìn xuống Dương Thu Trì, hỏi: "Con, con sao vậy? Cả mẹ mà không nhận ra hả?"

    Thiếu phụ bên cạnh cũng kéo tay áo Dương Thu Trì, nước mắt chảy dài hỏi: "Phu quân, huynh có sao không? Sao ngay cả mẹ mà cũng không nhận ra?"

    Dương Thu Trì quay sang nhìn thiếu phụ, lập tức giật mình. Vừa rồi hắn chỉ mới nhìn nửa bên mặt thiếu phụ, phía ấy thì thập phần xinh đẹp. Nhưng hiện giờ mới phát hiện, phía mặt còn lại còn có cái bớt đen to khoảng ly rượu, nổi rõ trên gương mặt trắng mịn nõn nà. Một gương mặt xinh đẹp như thế mà tự nhiên nổi một cái bớt đen kinh khủng đó, khiến người ta nhìn mà phát hoảng.

    Dương Thu Trì ngơ ngẩn nhìn thiếu phụ, lòng như cùng lúc nếm đủ vị chua, cay, mạn, đắng, ngọt, vừa chua cay vừa ngọt ngào, chẳng biết là vị đạo gì nữa. Thì ra cô vợ của mình có vóc dáng thật đáng sợ. Đúng rồi, một tiểu mỹ nhân có vóc dáng thanh tao như vậy, nếu không phải vì có một vết bớt đen xù xì to như trứng ngỗng đáng sợ như vậy, làm sao mà lại đi gả cho một tên ngỗ tác học đồ hạ cấp và cùng khốn này?

    Thiếu phụ ấy thấy phu nhân của mình nhìn mình như nhìn người dưng không quen không biết vậy, lòng cũng quặn thắt lên, nắm chặt ống tay áo của Dương Thu Trì lắc lắc: "Phu quân, huynh không phải ngay cả Tiểu Tuyết cũng không nhận ra sao? Muội là vợ Phùng Tiểu Tuyết của huynh nà!"

    Dương Thu Trì lắc lắc đầu, bộ dạng rất ngơ ngẩn hỏi: "Các người có thiệt là mẹ và vợ ta không? Sao ta không nhớ gì hết vậy."

    Dương mẫu vội nắm chặt tay Dương Thu Trì: "Không hề gì, con ạ, con nhất định là bị luồng quái phong đó cuốn đi mà sợ hãi rồi quên hết mọi thứ rồi. Không sao, từ từ sẽ nhớ ra thôi, chúng ta về nhà trước vậy. Đa tạ ông trời! Đã cho con tôi bình an trở về rồi!"

    Thấy mẫu thân của ngỗ tác thương xót mình như vậy, Dương Thu Trì cảm thấy lòng ấm áp vô cùng, mắt suýt chút nữa là ướt nhòe. Hắn gật gật đầu, kéo tay Dương mẫu, rồi cầm tay Phùng Tiểu Tuyết, bảo: "Được, chúng ta về nhà trước đã! Nhà chúng ta ở đâu?"

    Dương mẫu khẽ giật mình, con trai mình cả nhà cũng không biết ở đâu, xem ra sau khi bị gió cuốn đi đã sợ quá mà quên hết rồi. Thiệt là xót mà! Nước mắt bà nhạt nhòa, khẽ vỗ lên tay Dương Thu Trì, bảo: "Con của ta, đi với mẹ nào, chúng ta cùng về nhà."

    -----------

    Chú thích:

    (*) Kiến Văn là hoàng đế đời thứ hai Minh triều, là cháu nội của Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương, cháu trai của Minh Thành Tổ Chu Lệ. Sau khi lên ngôi Kiến Văn tiêu diệt các thế lực hoàng tộc, bị Chu Lệ mượn cớ mang quân về làm phản, chiếm ngôi. Chu Lệ đốt hoàng cung, không tìm được xác Kiến Văn. Có nhiều sử liệu nói Kiến Văn chết cháy, nhiều sử liệu khác lại nói Kiến Văn bỏ trốn được. Chu Lệ nghi ngờ Kiến Văn bỏ trốn, nên thực hiện các cuộc tra xét và tàn sát rất dã man.
     
    KSN2010 and audnush like this.
  2. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 21: Nước mắt lưng tròng
    Ba người đi thẳng về phía tây, hướng đi ngang Cao Bằng Khách Sạn. Trên đường đi, Dương mẫu không dám hỏi han gì về chuyện liên quan đến luồng quái phong cuốn rút Dương Thu Trì đi như thế nào, sợ con trai lại nhớ đến điều khủng bố đó mà bệnh tình thêm trầm trọng, chỉ dám nói đến những chuyện phát sinh từ đó tới giờ liên quan đến các tiệm quán bên đường, hoặc kể về những chuyện đáng vui đáng cười.

    Khi đi qua Cao Bằng khách sạn, Dương Thu Trì nhớ đến cái đùi hổ của mình gửi, bèn bảo: "Mẹ, tiểu Tuyết, hai người chờ một chút, con vào trong khách sạn lấy này chút rồi về."

    Dương mẫu vội chụp Dương Thu Trì giữ lại, nói: "Không cần đâu, con à, chỗ này cái gì cũng mắc. Chúng ta về nhà đi, mẹ và tiểu Tuyết sẽ làm cho con ăn mấy món ngon mà."

    Dương Thu Trì cười cười đáp: "Mẹ, không phải vậy. Hôm nay con đánh chết một con hổ, để lại hai cái đùi lão hổ trong khách sạn này, nhờ họ chế biến mấy món đó mà."

    Vừa nghe con trai nói đánh chết hổ, Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết cùng kinh sợ nhìn nhau một cái, rồi đưa tay sờ loạn trên trán Dương Thu Trì: "Con bị thương chỗ nào trên đầu? Để ta coi coi."

    Dương Thu Trì nắm giữ tay hai người lại, nói: "Mẹ, tiểu Tuyết, con không sao, hai người đừng có lo mà."

    Trong lúc đang nói, điếm tiểu nhị từ trong khách sạn nghe tiếng đã chạy ra, vừa thấy Dương Thu Trì, hắn lập tức vui cười hớn hở: "Khách quan ngài đến rồi, cái món lão hổ cách thủy đã chuẩn bị xong rồi, để tôi gói cho ngài mang về."

    "Cực cho ngươi quá!"

    Dương mẫu nghe thế, quả nhiên là có chuyện này thật, bèn bỏ tay con trai ra. Phùng Tiểu Tuyết ngẩng mặt nhìn Dương Thu Trì, có điểm gì đó sùng bái: "Phu quân, có thật là huynh đánh chết một con hổ không?"

    "Đúng vậy."

    "Huynh dùng cái gì đánh?"

    Dương Thu Trì nhìn lên, bị cái bớt đen trên mạt nàng đập ngay vào mắt, lòng liền cảm thấy không thoải mái tí nào. Hắn không muốn nói chuyện với nàng, nhưng sợ nàng thương tâm, bèn miễn cưỡng cười đáp: "Sau này sẽ kể cho nàng nghe a."

    Phùng Tiểu Tuyết phảng phất nhận ra tâm tư của Dương Thu Trì, nụ cười trở nên gượng gạo, sau đó cúi đầu không dám hỏi nữa.

    Dương Thu Trì cũng cảm thấy mình quá đáng, liền nắm lấy tay nàng, giữ chặt trong hai tay. Bàn tay của Phùng Tiểu Tuyết nhỏ nhắn mềm mại, chỉ có chút da hơi sần sùi, có lẽ là do làm lụng cực nhọc quá mà ra.

    Phùng Tiểu Tuyết thấy trượng phu đối với mình ôn nhu như vậy, liền cao hứng lên ngay, cũng đưa một tay nữa ra ấp lên tay hắn, ngẩng đầu nhìn trượng phu của mình, ánh mắt to đen long lanh ánh lệ.

    Một chốc sau, điếm tiểu nhị mang ra một cái giỏ. Trong giỏ có một bình sứ to, chưa đi đến nơi, từ trên nấp đậy hơi hé mở trên đấy đã bốc ra một mùi thịt thơm lừng, xộc thẳng vào mũi Dương Thu Trì. Cả ngày nay Dương Thu Trì chỉ mới ăn mấy cái bánh bao, hiện giờ đã đến lúc lên đèn, bụng đã sớm đói meo chẳng chịu nổi nữa. Hắn ngửi được hương vị thịt hổ, lập tức bụng kêu rồn rột, vội đưa tay nhấc cái nắp lên xem. Phùng Tiểu Tuyết ở bên cạnh vội dấn tới trước một bước, bảo: "Phu quân, để thiếp!" Nàng vừa nói, vừa tiếp ấy cái làn từ tay điếm tiểu nhị.

    Dương Thu Trì nói: "Tiểu tuyết, cáo này nặng lắm, hãy để ta mang cho."

    Phùng Tiểu Tuyết nghe lời này, thân người liền rúng động, làn thức ăn suýt tuột xuống đất. Nàng vội vả lấy hai tay giữ chặt, thở dốc một hồi, dường như không tin lời Dương Thu Trì, giương mắt ngơ ngẩn nhìn hắn. Một lúc sau, nàng mới lấy lại tinh thần, nói: "Không có gì, Tiểu Tuyết vẫn mang nổi!"

    Dương Thu Trì còn định bước lên giành lấy làn thức ăn, Phùng Tiểu Tuyết vội khẽ lui một bước, rối rít nói: "Phu quân! Phu quân! Thiếp mang được mà!” Lời nói của nàng vô cùng kích động, thân người khẽ lắc, một lọn tóc xòa ra trước trán, che luôn cả mắt.

    Chuyện xảy ra Dương đều chứng kiến hết, mắt đột nhiên ướt át, bảo: "Con của ta..." Nói xong nghẹn lại, không thể tiếp tục được nữa.

    Dương Thu Trì có điểm ngạc nhiên, nhìn Dương mẫu, rồi quay sang nhìn Phùng Tiểu Tuyết, không biết vì sao họ lại phản ứng dữ dội đến như vậy. Bước lên một bước, hắn nhẹ vuốt lọn tóc lòa xòa trước trán Tiểu Tuyết, lộ ra đôi mắt mênh mông ánh lệ của nàng. Dương Thu Trì không hiểu nàng vì sao lại rơi lẹ, nhẹ giọng hỏi: "Nàng sao vậy? Không khỏe à?"

    Phùng Tiểu Tuyết dùng một tay giữ chặt làn thức ăn, một tay gạt nước mắt, cố gượng cười nói: "Không có gì, chỉ là, chỉ là phu quân hôm nay đối xử với Tiểu Tuyết tốt quá, thiếp... thiếp..."

    Dương Thu Trì lúc này mới hiểu, thì ra gã ngỗ tác mà mình tá thi hoàn hồn vào bình thường đối với vợ chẳng ra gì. Hôm nay mình lộ ra cái ý quan tâm chăm sóc, khiến cho nàng ta thụ sủng mà kinh, nên mới có phản ứng như vậy. Thấy Phùng Tiểu Tuyết tuy thân thể ôm o, ngoại hình nhu nhược, những mang cái làn thức ăn có một cái tô thịt hổ to tướng thế này mà xách không thấy có gì cật lực, liền nghĩ nhất định ngày thường nàng hẳn quen làm mấy chuyện cực nhọc này quen rồi, do đó không ép chi nữa. Hắn nhẹ vuốt bờ vai gầy ốm của tiểu Tuyết, bảo: "Vậy khổ cho nàng quá."

    Phùng Tiểu Tuyết lắc lắc đầu, lệ rơi lấp lánh, nhưng lại mỉm cười rất ngọt ngào.

    Điếm tiểu nhị lúc này vẫn còn đứng cạnh bên, nói: "Khách quan, hai cái đùi hổ của ngài nhiều quá, nếu như nấu hết, tiểu nhân sợ ngài không sao ăn hết, để hỏng uổng lắm, do đó chỉ nấu một chân hổ, còn một cái vẫn để trong điếm, để tôi lấy cho ngài." Dừng lại một chút, hắn nói tiếp: "Nếu ngài cảm thấy không đủ, thì tiểu nhân lập tức nhờ đại sư ở nhà bếp nấu ngay cho ngài một chân nữa."

    Dương Thu Trì cười nói: "Đủ rồi đủ rồi, cái tô lớn thịt hổ này, nhà ta ba người ăn chắc không hết đâu." Hắn nghĩ một chút, lại nói tiếp: "Như vầy đi, cái đùi hổ còn lại phiền ngươi nấu cho ngon, rồi mang đến cho Tống tri huyện dùm ta, được không?"

    Điếm tiểu nhị gật đầu cười đáp: "Được chứ, không có vấn đề gì. Tôi sẽ giao cho nhà bếp làm ngay mấy món. Nấu xong rồi tôi sẽ tự thân mang đến cho tri huyện lão gia."

    "Nếu vậy thì đa tạ!" Dương Thu Trì mò vào lòng lấy ra hai đồng tiền, đưa cho điếm tiểu nhị: "Đây là tiền công, ngươi thu lấy đi."

    Điếm tiểu nhị vội xua tay liên tục: "Khách quan ngài quá khách khí rồi, lúc trưa đã cho tôi hai lượng là đã quá nhiều, giờ nếu tiểu nhân lấy thêm tiền của ngài nữa, thì quả là không hiểu đạo lý gì!"

    Dương Thu Trì cười nói: "Lúc trưa là tiền thưởng, hiện giờ là tiền công, phải khác nhau chứ! Ngươi giúp ta làm món ngon tuyệt hảo như vậy, tiền công này phải trả cho ngươi!" Không nhiều lời gì nữa, hắn liền chụp tay điếm tiểu nhị, nhét hai đồng tiền vào tay y.

    Điếm tiểu nhị lại từ chối thêm một lúc nữa, sau thấy mãi không xong, bèn thu lấy rồi luôn miệng cảm tạ.

    Li khai Cao bằng khách sạn, ba người Dương Thu Trì tiếp tục cất bước. Dương mẫu liếc nhìn Dương Thu Trì, đắn đo một chút, rồi hỏi: "Con à, vừa rồi sao có chút mà con lại cho điếm tiểu nhị nhiều tiền như vậy a? Hai đồng tiền đó chẳng phải là hai trăm văn sao, đủ chúng ta chỉ tiêu nửa tháng đấy." Lời của bà nghe có vẻ rất đau lòng tiếc của.

    Dương Thu Trì cười cười, vừa định trả lời, Phùng Tiểu Tuyết đã nói: "Mẹ, mẹ đừng để ý, phu quân có thể bình an trở về, chẳng đáng cao hứng sao, chuyện tiền bạc chúng ta từ từ kiếm."

    "Dù là vậy, nhưng nấu cái món này tiền công giỏi lắm là ba chục văn tiền, còn hai đồng kia những hai trăm văn a..." Dương mẫu quả vẫn còn đau lòng.

    Dương Thu Trì biết có nói nhiều cũng vô ích, liền dừng lại, gọi: "Mẹ!" Con tiểu hắc cẩu cứ lẻo đẻo theo sau Dương Thu Trì lúc này cũng dừng lại, ngồi trên đất ngữa cổ nhìn hắn.

    Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết ngạc nhiên dừng lại nhìn Dương Thu Trì.

    Hắn dùng một tay cầm lấy tay của Dương mẫu, tay còn lại mò vào lòng, rút ra túi tiền thêu hoa ra, mở miệng túi đổ hết số bạc trong đó vào tay Dương mẫu: "Mẹ, trong này có mười bảy lượng bạc, mẹ giữ lấy đi."

    Dương mẫu vừa nghe thấy thế liền giật mình cả kinh, vô thức nắm chặt số bạc trong tay lại, trợn mắt nhìn Dương Thu Trì, rồi quay nhìn Phùng Tiểu Tuyết, từ từ đưa tay lên, cẩn thận xòe ra, lộ ra vài khối bạc trắng, mượn ánh đèn từ hàng quán hai bên đường nhìn cho thật kỹ. Phùng Tiểu Tuyết cũng bước lại cúi đầu nhìn.
     
    KSN2010 thích bài này.
  3. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 22: Gia Cảnh Thanh Bần
    Dương mẫu nheo mắt nhìn ngắm một hồi, có lẽ là do ánh đèn hôn ám, hoặc là do già cả mắt mờ, nên không dám xác định đây có phải là bạc thật hay không. Bà nhìn Phùng Tiểu Tuyết, hy vọng từ trong mắt con dâu tìm ra đáp án.

    Bà đã lâu không thấy nhiều bạc như vậy, trừ lần duy nhất cưới vợ cho con trai, đi mượn đông mượn tây mới có số bạc gần bằng số này. Hiện giờ thời buổi khó khăn, có thể có một hai trăm văn tiền là đã khiến lão phụ nhân này hưng phấn rất lâu rồi, huống chi là đến mười bảy lượng bạc trắng. Khoản này tương đương với một vạn bảy trăm văn tiền chứ không chơi!

    Phùng Tiểu Tuyết cũng không dám xác định số bạc này là chân hay giả. Dương mẫu chỉ có thể tìm được từ ánh mắt nàng sự mê mang và hưng phấn, bèn nâng một miếng bạc lên khẽ cắn một cái, sau đó chùi chùi, rồi hai mắt sáng bừng: "Đúng rồi! Là bạc thật!" Bà vừa khẩn trương vừa run lẫy bẫy nói: "Con ơi, con lấy đâu ra nhiều bạc vậy? Không phải là con đi trộm chứ..."

    Phùng Tiểu Tuyết nói: "Mẹ..., mẹ đừng có nghĩ loạn như vậy, phu quân không phải là loại người như vậy đâu!"

    Dương Thu Trì lấy tờ giấy cầm đồ từ trong lòng ra: "Mẹ, con đem cầm con hổ đánh được hôm nay được mười lượng, đây là phiếu cầm đồ, mẹ xem đi. Còn có năm lượng là do hôm nay con giúp huyện lão thái gia phá án, được tri huyện lão gia thưởng cho đấy. Còn lại mấy lượng là do thiên kim của Tống tri huyện tặng cho."

    Dương mẫu bán tín bán nghi, nheo mắt nhìn Dương Thu Trì, hy vọng có thể nhìn ra chân giả từ trong mắt hắn.

    Từ ánh mắt không hề tín nhiệm của Dương mẫu, Dương Thu Trì hiểu rõ, cái gã ngỗ tác mà mình tá thi hoàn hồn vào này nhất định chẳng phải là kẻ tử tế gì, nhất định là lừa gạt bịp bợp không chuyện gì không dám làm. Nhưng có lẽ là kỹ thuật lừa của hắn không cao, nên rốt cuộc chẳng kiếm ra bao nhiêu tiền, vẫn để cho lão mẫu và lão bà sống trong cảnh nghèo hèn đói rét.

    Dương Thu Trì chân thành nhìn Dương mẫu: "Mẹ, những điều con nói đều là thật cả, mẹ không tin thì cứ kiểm nghiệm phiếu cầm đồ, hoặc đi hỏi tri huyện lão gia hay bọn bộ khoái có mặt ở đó xem, ngoài ra còn có Tống Vân Nhi nữa..."

    Dương mẫu thấy Dương Thu Trì có vẻ sốt ruột, nghe khẩu khí nhất định không phải là giả, bèn vội nói: "Mẹ tin con! Mẹ tin rồi!" Rồi bà nắm chặt tay Dương Thu Trì, "Con à, mẹ thật là cao hứng, con của ta thiệt là có bản lĩnh, mẹ sao mà không cao hứng cho được!"

    Phùng Tiểu Tuyết cũng nói: "Đúng đó mẹ, chúng ta về nhà thôi, về nhà ăn uống. Phu quân mệt nhọc suốt cả ngày rồi."

    "Đúng đúng đúng! Xem ra ta già rồi nên lẫm cẩm!" Dương mẫu cười đáp. Bà kéo tay Dương Thu Trì, đi nhanh về phía nhà mình.

    Cách cổng thành phía Tây không xa có một khu nhà ở cũ nát, đường đi nhỏ hẹp, đó đây bày đầy những thứ dơ dáy bậy bạ. Dương mẫu và tiểu Tuyết do quen thuộc nên đi đứng nhanh nhẹn theo con đường nhỏ, còn Dương Thu Trì thì không thông thạo địa hình, bước thấp bước cao, liên tục đụng vào các thứ ven đường.

    Phùng Tiểu Tuyết nói: "Phu quân, chàng đi sau lưng thiếp này, như vậy sẽ không bị đụng gì nữa." Dương Thu Trì cảm thấy không còn mặt mũi nào, nhưng mà cũng không muốn hai người lo lắng, bèn cẩn thận bám sau lưng Tiểu Tuyết. Quả nhiên, mọi người cứ thẳng bước mà tiến, trên đường không đụng phải thứ gì nữa.

    Đi được một hồi, Tiểu Tuyết mới thở phào nhẹ nhõm nói: "Đến nhà rồi!"

    Dương Thu Trì dừng chân, đưa mắt nhìn quanh, trước mặt là một tòa tiểu viện rách nát, bốn phía bao bọc bằng một hàng rào cao không tới đầu người, được ghép lại bằng những cây gỗ to gỗ nhỏ so le sọc sệch. Dương mẫu mở cửa rào, vừa bước vào vừa quay đầu lại nói: "Con à, mau vào nhà đi."

    "Ai!" Dương Thu Trì ư hử bước vào, con tiểu hắc cẩu cũng vẫy đuôi nối gót, Phùng Tiểu Tuyết mang làn thức ăn bước theo, rồi quài tay lại cài chặt cổng lại.

    Dựa vào ánh đèn từ các nhà hàng xóm chiếu đến, Dương Thu Trì quan sát mọi phía.

    Căn nhà này thật nhỏ, nhưng vẫn ngăn nắp sạch sẽ, chia làm hai căn phòng gỗ. Trước cửa nhà có mấy khúc củi khô và vài tấm ván đặt sát tường, bên cạnh đó còn đặt hai cái ghế gỗ dài và hẹp. Dương mẫu bước đến trước cửa nhà, mò túi lấy ra một cái chìa khóa, rờ rẫm mở cửa, rồi quay đầu lại bảo: "Con à, chờ mẹ vào trong đốt đèn đã." Nói xong tiến vào trong, lát sau, trong nhà đã sáng ánh đèn.

    Dương Thu Trì bước vào nhà nhìn quanh. Đây là một căn nhà rất chật chội, tính gộp lại chỉ có hai gian. Ngay sát mé cửa bên phải cửa là một lu nước, kê sát cạnh đó là một cái bếp đơn giản, chỉ có hai cái nồi một lớn một nhỏ đặt trên một cái đế gỗ. Bên cạnh đó là một cái bàn lớn, nói bàn thì là phóng đại, chứ kỳ thực nó chỉ là cái giá dùng hai hai tấm ván gán lại bằng đinh gỗ. Trên bàn có để một cái thớt, vài cái chén và đủa được đặt rất chỉnh tề.

    Bên lò ông táo có vài khúc củi. Ở giữa phòng có để một cái bàn trà nhỏ, trên có đặt một cái đèn dầu, một ngọn lửa nhỏ vàng ệch đang phát ra ánh sáng nhu hòa và hôn ám. Đặt sát tường là một cái giường, chăn mềm đầy miếng vá. Một căn phòng thông với gian nhà này có cửa đóng kín, trước cửa có treo một màn cửa bằng vải bố đã tẩy đến trắng bạc.

    Dương mẫu lấy cái ghế đẩu nhỏ đưa cho Dương Thu Trì, nói: "Con à, ngồi xuống đi, mệt lắm phải không, để mẹ đi làm thức ăn."

    Phùng Tiểu Tuyết đã đặt làn thức ăn trên bàn, lấy cái bát lớn đựng thịt hổ bày ra ngoài, nghe Dương mẫu nói định nấu nướng, vội cầm cũi lên nói: "Mẹ, để con làm."

    Dương Thu Trì ngồi trên cái ghế đẩu nhỏ, tình trạng bần hàn của ngôi nhà khiến hắn vô cùng kinh ngạc, mãi vẫn còn chưa hồi lại tinh thần.

    Phùng Tiểu Tuyết thành thạo nhóm lửa, lấy một bầu nước từ trong lu đổ vào nồi, dùng vung đậy kín lại. Rồi nàng lấy một cái chậu sành đặt lên bàn, lấy một túi gạo ra, xúc một biều (giống như cái lon, dùng quả bầu khô cắt ngang tạo thành), suy nghĩ một chút, rồi đổ lại gần nửa biều, xong đổ hết vào trong chậu. Sau đó, nàng lại lấy ra từ một cái túi khác, xúc nửa biều thóc chuẩn bị đổ vào chậu, nhưng suy nghĩ một lúc, rồi dường như thực hiện một quyết định rất trọng đại, đổ nửa biều thóc này trở lại vào túi. Sau đó, lại lấy túi gạo ra xúc thêm nửa biều đổ vào chậu.

    Dương Thu Trì thấy nàng loay hoay đổi qua đổi lại như vậy, không hiểu hỏi: "Tiểu Tuyết, nàng đang làm cái gì vậy?"

    Phùng Tiểu Tuyết bẻn lẻn đáp: "Hôm nay chàng bình an trở về, thiếp và mẹ đều rất cao hứng. Hôm nay nhà ta ăn toàn gạo trắng thôi, không ăn gạo trấu nữa."

    Dương mẫu gật đầu: "Đúng rồi, hôm nay cứ an cơm trắng."

    Dương Thu Trì nghe vậy, suýt chút nữa rơi lệ. Có một gia đình như vầy sao? Ngay cả ăn cơm trắng cũng phải thông qua đấu tranh tư tưởng dữ dội mới dám ăn. Hắn đưa tay ngoắc Phùng Tiểu Tuyết: "Nàng lại đây!" Phùng Tiểu Tuyết nghi hoặc nhìn hắn, bỏ cái chậu xuống, lấy một cái ghế đẩu mang đến ngồi gần Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì nắm chặt tay Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết, chớp chớp đôi mắt đã bắt đầu ươn ướt: "Mẹ, tiểu Tuyết, con xin thề từ hôm nay trở đi, nhất định phải để cho hai người ngày nào cũng ăn gạo trắng!"

    Dương mẫu vỗ vỗ tay Dương Thu Trì: "Giỏi, giỏi, con của ta có triển vọng tốt lắm! Mẹ thật cao hứng!..." Nói rồi đưa tay áo lên lau mắt.

    Phùng Tiểu Tuyết cũng vui mừng nhìn phu quân của mình. Nàng đã gả cho Dương ngỗ tác này bốn năm rồi, nhưng chưa hưởng được một ngày nào được gọi là sung sướng. Dương ngỗ tác từ đó tới giờ không đối xử tốt gì với nàng. Phu quân bị quái phong cuốn đi, giờ bình an trở về gần như biến thành một người khác, đối với nàng tốt hơn trước nhiều, lại thấu hiểu và quan tâm, Phùng Tiểu Tuyết vui mừng đến nổi muốn nổ tung cả người.

    Dương Thu Trì không thích khuấy động tình cảm, thấy Dương mẫu rơi lệ, liền cố ý đánh trống lãng: "Mẹ, con tên là gì?"

    Vấn đề này hắn hỏi ra xem rất ấu trĩ. Nhưng, từ cảm giác của Dương mẫu, dường như con trai của mình đã bị dọa sợ đến mất cả hồn vía rồi. Chẳng những không nhận ra mẹ và vợ, mà cả tên mình là gì cũng không nhớ. Dương mẫu đau lòng nói: "Con à, từ nhỏ con không ăn học được mấy ngày, do đó không có đại danh. Lúc trước ta và cha con nuôi con rất khó, bèn đặt cho con cái nhũ danh là Dương Thạch Đầu (Chú: Dương cục đá, Dương đầu đá - đặt tên xấu để dễ nuôi theo quan niệm của người thôn quê), hy vọng con có thể lớn lên rắn chắc khỏe mạnh."

    A? Dương Thạch Đầu? Có khác gì đặt tên chó tên mèo đâu? Dương Thu Trì cười khổ: "Khó nghe quá, con không thích, con muốn cải danh!"

    Dương mẫu đáp: "Được, được, cải , cải thành tên gì?"

    'Thì gọi là Dương Thu Trì đi, tên đó hay." (Chú: Thu Trì = Ao mùa thu)

    Dương mẫu nghĩ ngợi một chút, nói: "Tên này hay thì hay, nhưng mà nghe có vẻ trưởng giả quá, chúng ta là bình dân mà..."

    "Bình dân thì đã làm sao? Người bình dân thì chỉ được gọi là cẩu này chó nọ thôi hay sao? Hay là gọi Thạch Đầu? Con cứ muốn được gọi là Dương Thu Trì!"

    Phùng Tiểu Tuyết chen lời: "Mẹ, phu quân chọn cái tên này dễ nghe lắm, so với cái tên cũ hay hơn nhiều, hãy gọi bằng tên đó đi!"

    Dương mẫu tuy cảm thấy cái tên này nghe nho nhã quá, so với thân phận ngỗ tác học đồ không xứng chút nào. Nhưng nếu con trai đã thích, con dâu cũng cảm thấy được, nên đành bảo: "Được rồi, ngày mai mẹ sẽ cho mọi người biết con đã cải danh rồi."

    Dương Thu Trì lại hỏi: "Mẹ, con xảy ra chuyện khi nào?"

    Tiểu Tuyết thấy hai người nói chuyện, bèn đứng lên đi nấu cơm.

    Dương mẫu gạt lệ đáp: "Trưa hôm qua con đi đưa linh cữu cho nhà Vương đại hộ, đi không lâu thì có người chạy về báo, đoàn đưa linh cữu vừa lên núi một lúc thì có một trận gió đen cuốn tới hút con lên không, sau đó không thấy đâu nữa. Mẹ và vợ con nghĩ con đã chết ở đó rồi, cả ngày nay khóc đến chết đi sống lại ấy..." Lời nói của bà lại bắt đầu nghẹn ngào.

    Phùng Tiểu Tuyết một mặt vo gạo một mặt tiếp lời: "Sau đó nghe bộ khoái đến nhà nói chàng về rồi, thiếp và mẹ vui sướng như điên, mẹ còn cảm tạ ông trời liên tục nữa đấy!"

    Dương mẫu gật gật đầu: "Đúng vậy, ông trời có mắt mới để Dương gia ta không tuyệt hậu a. Nếu như con không sinh được đứa con nào mà chết đi, ta, ta làm sao đối đáp với phụ thân đã mất của con chứ!"

    Phùng Tiểu Tuyết nghe lời này, sắc mạt liền tái ngắt, cúi thấp đầu, chớp mắt lia lịa.

    Dương Thu Trì hỏi: "Mẹ, con và Tiểu Tuyết kết hôn bao năm rồi?"

    "Bốn năm rồi!" Dương mẫu thở dài, "Tiểu Tuyết mãi vẫn không hoài thai, mẹ gấp muốn chết đây."
     
    KSN2010 thích bài này.
  4. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 23: Phụng mệnh nạp thiếp
    Dương Thu Trì vỗ vỗ đầu, mặt đầy thống khổ: "Sao cái gì mình cũng không nhớ hết thế này!"

    Phùng Tiểu Tuyết đã để gạo vo xong trên bàn, đang đi qua bỏ thêm củi vào lò, thấy Dương Thu Trì vỗ đầu bức tai, vội bước lại nắm tay Dương Thu Trì: "Phu quân, chàng bị quái phong cuốn đi nên mới sinh bệnh, cái gì cũng quên hết mà. Từ từ sẽ tốt lên thôi." Tuy là nói như vậy, nhưng trong tâm lý của nàng lại mong phu quân đừng có nhớ gì đến khoảng thời gian ăn uống say sỉn rồi về đánh lão bà lúc trước nữa.

    Dương mẫu cũng nói: "Đúng rồi, hài nhi đừng có gấp, mẹ và con từ từ nhớ lại, sau này sẽ nghĩ ra hết thôi." Tuy miệng thì nói vậy, nhưng lòng Dương mẫu lại nghĩ, con trai trước đây trong nhà có thứ nào có giá trị đều đem bán sạch đi cờ bạc, căn bản chẳng khiến bà yên tâm, hôm nay con trai quay về giống như trở thành người khác, chẳng những hiếu thuận lại biết nghe lời, lại loáng cái đã đưa cho mình bao nhiêu là bạc. Trong lòng Dương mẫu thật ra lại hy vọng hài tử tốt nhất là đừng nhớ những chuyện trước đó nữa, cứ là một đứa con trai ngoan thế này thì chẳng còn gì tốt hơn nữa.

    Dương Thu Trì kéo Phùng Tiểu Tuyết để cho nàng ngồi xuống. Phùng Tiểu Tuyết biết khối bớt đen trên mặt trái rất dễ sợ, liền ngồi bên trái để Dương Thu Trì để che nó đi. Nàng muốn như thế phu quân sẽ không thấy nửa bên mặt có bớt đen của mình nữa.

    Quả nhiên, không có bớt đen, nhìn Phùng Tiểu Tuyết thập phần xinh đẹp. Lòng Dương Thu Trì liền dậy nên một chút nhu tình, nhẹ ôm bờ eo của nàng, nhẹ nhàng hỏi: "Tiểu tuyết, mẹ nói chúng ta kết hôn bốn năm rồi, sao nàng cứ mãi không hoài thai?"

    Vừa đề cập đến chuyện này, thần sắc của Phùng Tiểu Tuyết ảm đạm lại ngay, nhẹ lắc đầu không nói.

    Dương mẫu ngồi một bên than: "Ai! Đã tìm nhiều thầy lang xem qua rồi, thuốc cũng uống nhiều rồi, các miếu bồ tát quanh đây cũng đi lễ bái hết rồi, thế mà không có tin tức gì, Dương gia chúng ta sau này sao đây a! Ai"

    Phùng Tiểu Tuyết khẽ đưa mắt nhìn Dương mẫu, rồi cúi đầu, khẽ nói: "Mẹ, chúng ta chẳng phải đã bàn kỹ rồi sao, chờ có tiền rồi, nạp cho phu quân một người thiếp, để cho Dương gia truyền tông tiếp đại đó sao?"

    Nạp thiếp?! Dương Thu Trì giật mình, nạp thiếp? Nhớ đến những tiểu thiếp trong phim chuyên nghề hiểu biết lòng người, khôn ngoan xinh đẹp, nhiệt tình như lửa trên giường, thỏ thẻ ưỡm ờ, vừa nóng bỏng vừa ngoan hiền mà lòng hắn lập tức dậy sóng.

    "Ai...!" Dương mẫu thở một hơi dài , nói: "Nói thì nói như vậy, chứ nhà ta làm gì có nhiều tiền a?"

    Dương Thu Trì tận lực ổn định lại tâm sự trong lòng, giả vờ làm vẻ chẳng có gì, nói: "Mẹ, vì sao nhất định phải nạp thiếp? Chúng ta xin một đứa con nuôi chẳng phải là tốt rồi hay sao?"

    "Nói bậy!" Dương mẫu trừng mắt, "Con nói cái gì thế? Sao có thể tùy tiện nuôi con người khác được? Đó là hài tử của người ta, chứ không phải huyết thống của Dương gia, dù sao thì cũng không phải hương hỏa chính tông a. Chỉ có khi không còn biện pháp nào nữa mới đành như thế!' Dừng một chút, bà lại nói tiếp, "Con không phải là không thể sinh! Năm ấy con tư thông với nha hoàn nhà người ta, người ta đã mang thai con của con hết ba tháng rồi còn gì!"

    A? Ta còn là kẻ như thế nữa sao? Dương Thu Trì vô cùng kinh dị, xem ra, bản thân gã Dương ngỗ tác này chẳng đơn giản tí nào, thậm chí nha hoàn nhà người ta mà cũng rù quyến cho được, còn khiến người ta có bầu bụng to ra nữa, lợi hại! Dương Thu Trì hỏi: "Vậy sao không để người ta sinh con cho chúng ta vậy? Như thế chẳng phải chúng ta có hậu nhân rồi sao?"

    “Đó chẳng qua cũng là số mệnh a!" Dương mẫu hồi tưởng lại, có chút thương cảm, kể: "Con chắc là không nhớ được gì, mẹ kể cho con nghe, lúc đó chúng ta không có tiền để giúp nữ tử đó chuộc thân. Hạ gia cũng không muốn nhượng bộ, thậm chí còn cố ý làm khó nữ tử đó, hại cho người ta, người ta không có đường thoát, phải đâm đầu vào giếng tự tận luôn rồi, sau đó được mai táng ở hậu sơn... Ai...! Một lúc cả hai mạng a!"

    "Họ muốn bao nhiêu bạc? Chúng ta có thể mượn mà!" Dương Thu Trì phẫn uất nói.

    Dương mẫu nhìn Dương Thu Trì, đau lòng nói: "Nếu lúc đó con có cái tâm như giờ thì tốt quá."

    "Vậy lúc đó con thế nào?"

    "Ai! Coi như xong rồi, nhiều năm rồi, không nên đề cập đến nữa."

    "Mẹ, mẹ nói đi!"

    Dương mẫu nghĩ đi nghĩ lại, cuối cùng cũng nói cho con trai rõ: "Lúc đó con hầu như không quan tâm gì nữ hài tử đó. Trong nhà bán hết đồ đạc được chút ngân lượng định chuộc thân cho nó, con lại lén lấy đi xài loạn hết sạch. Như vậy còn ai thân thích có thể cho chúng ta mượn tiền chứ?" Nói rồi, bà đưa tay áo lau mắt đầy lệ.

    Dương Thu Trì cúi đầu, dáng vẻ rất thống khổ: "Mẹ, trước đây hài nhi có thực là dạng người như vậy không? Nếu vậy, sau này hài nhi nhất định học cho tốt, không để cho lão nhân gia người thương tâm nữa."

    "Vậy thì tốt! Vậy thì tốt!" Dương mẫu run run cầm tay Dương Thu Trì, mắt đầy lệ xúc động nói.

    Dương Thu Trì nghĩ ngợi một chút, rồi hỏi: "Mẹ, muốn nạp thiếp thì cần bao nhiêu tiền a?"

    Phùng Tiểu Tuyết nghe Dương Thu Trì nói đến chuyện này, thần sắc lại ảm đạm cúi thấp đầu xuống.

    Dương Thu Trì biết rất rõ, cô nàng này rõ ràng là đang ghen. Tuy Dương ngỗ tác đối với nàng không tốt, nhưng dù gì y cũng là phu quân của nàng. Phu quân muốn nạp thiếp, thê tử dù có rộng lượng đến đâu đi chăng nữa thì tâm lý cũng không tránh khỏi khó chịu ít nhiều. Dương Thu Trì ôm chặt eo Tiểu Tuyết, dùng đầu cụng nhẹ vào đầu nàng.

    Phùng Tiểu Tuyết khẽ xoay mặt lại, thoáng nhìn Dương Thu Trì, gượng mỉm cười rồi cúi đầu xuống tiếp.

    Dương mẫu nói: "Khuê nữ không giống nhau, tiền nạp thiếp cũng không giống nhau. Năm đó Hạ gia yêu cầu ba trăm lượng, bỡi vì người ta là hoang hoa khuê nữ, lại cố ý làm khó chúng ta. Nếu là những nữ tử khác, thì không cần dùng đến số tiền nhiều như thế." Dương mẫu lại thở dài một hơi rồi nói tiếp, "Năm nay cuộc sống khó khăn, có nhiều nhà không nuôi được con gái, muốn tìm người tốt có thể giúp vượt qua những ngày tháng khó khăn này cũng là tốt rồi. Những nữ tử thuộc dạng như thế dù không cần nhiều tiền, nhưng tối thiểu cũng cần đến năm sáu chục lượng a."

    Năm sáu chục lượng? Vậy bằng năm sáu vạn nhân dân tệ, dùng số tiền này mà cưới được một cô vợ nhỏ quả thật chẳng mắc. Hắn lại hỏi: "Năm sáu vạn nguyên (Nhân dân tệ), à không, năm sáu chục lượng bạc là có thể cưới được một hoàng hoa khuê nữ sao?"

    "Con đang mộng mị cái gì đó?" Dương mẫu cười nói, "Năm sáu chục lượng cưới được tiểu quả phụ đã là không tệ rồi, nhưng dù sao tướng tá cũng hơi khó coi một chút, giống như năm xưa con cưới Tiểu Tuyết vậy, cũng phải mất tới năm mươi hai lượng sính lễ."

    Dương Thu Trì cảm giác thân thể của Phùng Tiểu Tuyết hơi run, biết lời vừa rồi của Dương mẫu làm thương hại nàng, liền nói: "Chúng ta có thể cưới được Tiểu Tuyết là phúc khí nhà ta. Tiểu Tuyết ôn nhu biết chuyện, lại cần mẫn nhanh nhẹn, tốn năm trăm lượng cưới về cũng đáng!"

    Phùng Tiểu Tuyết nghe Dương Thu Trì nói thế, ngẩng đầu cảm kích nhìn hắn một cái.

    Lúc này, cơm đã sôi ùn ục, Phùng Tiểu Tuyết nhẹ thoát khỏi vòng tay Dương Thu Trì: "Cơm sắp chín rồi!" Dứt lời nàng đứng lên đến bên bếp mở nắp nồi dùng đủa khuấy, vừa làm vừa dỏng tai hóng chuyện.

    Dương mẫu cũng phát giác lời vừa rồi nói có điểm không ổn, liền phụ họa nói theo: "Thì vậy! Tiểu Tuyết hiếu thuận vô cùng, nhà ta cưới được nó đúng là phúc khí. Điều khả tiếc là..."

    Dương Thu Trì biết Dương mẫu lại định nói đến chuyện Phùng Tiểu Tuyết không thể sinh con, bèn nhanh chóng chuyển đề tài: "Mẹ! Không nạp thiếp không được sao?"

    "Đương nhiên không được!" Dương mẫu xụ mặt nói, "Con quên rồi sau, tiết thanh minh năm rồi chúng ta về quê lão gia để con viếng mồ mã cha, nhưng vì năm đó con chưa có con cái, Dương gia lão thái gia không cho con vào từ đường tế tổ! Dương lão thái gia còn nói, nếu con không sinh cho được một đứa con, thì sau này đừng có mong gì bước vào từ đường của Dương gia nửa bước!"

    "Có chuyện nghiêm trọng vậy sao? Sao lại có đạo lý bức người ta sinh con chứ! Họ khi dễ con không sinh được đứa nào sao? Con quyết định sanh luôn mười đứa dẫn đến cho họ biết mặt!" Dương Thu Trì giả vờ bi phẫn, kỳ thật trong bụng cao hứng gần chết!

    Thì là vậy, tam thê tứ thiếp là chuyện nam nhân nào chẳng mơ ước, chỉ là không dám chính miệng nói ra mà thôi. Hiện giờ có hiệu lệnh của "Dương Thị Tổ Tông", chính là cái cớ vừa lớn vừa tuyệt diệu, diễm phúc này xem ra hắn được hưởng là cái chắc rồi! Bụng Dương Thu Trì thì cười hề hề như tặc tử nhưng chẳng dám lộ ra, cố nặn ra một bô dạng hết cách trên gương mặt.

    "Mười đứa? Ai! Nhà chúng ta chỉ cần có tiền để cho con cưới một cô vợ nhỏ, sinh được một đứa con thì ta đẹp mặt rồi, cũng phải đạo với phụ thân nơi chín suối của con rồi. Ai...!" Dương mẫu than dài và nói như thế.
     
    KSN2010 thích bài này.
  5. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 24: Tửu Phong
    "Chúng ta còn có bao nhiêu tiền, mẹ?" Dương Thu Trì cẩn thận hỏi.

    "Còn bao nhiêu tiền? Lúc cưới vợ cho con trong nhà còn có cái gì đều gom góp bán sạch rồi. Sau đó, con còn hại nha hoàn nhà người ta, Hạ gia muốn đưa con lên quan trị tội, để tránh con khỏi lên quan, bao nhiêu điền địa của nhà chúng ta phải bán sạch, khuynh gia bại sản mới được tám chục lượng bạc đền bù Hạ gia. Nếu không hiện giờ chúng ta đâu có khổ như thế này, bây giờ còn có bao nhiêu tiền đâu!?"

    "Vậy hiện giờ chúng ta dựa vào cái gì mà sống? Còn có đất không?"

    "Đất? Xảy ra những chuyện sống chết như vậy, đất đai gì đều bán sạch, cha con cũng vì vậy mà tức chết. Ba người chúng ta vì thế mà rời Dương gia thôn lên đến huyện thành, mướn mấy mẫu đất trồng rau sống. Bình thường, mẹ cùng vợ con giúp người ta may vá giặt giũ cũng kiếm được mấy văn đồng tiền, những ngày hụt ăn thì lão trượng (cha vợ) của con cũng tiếp tế cho ít gạo củi mắm muối gộp lại cũng sống qua ngày a."

    "Cha vợ của con? Ở đâu cà?" Dương Thu Trì liếc nhìn Phùng Tiểu Tuyết đang bận rộn trong bếp, hỏi.

    Dương mẫu định đáp nhưng lại thôi, nghĩ đi nghĩ lại cuối cùng cũng nói: "Cha vợ con ở Phùng gia thôn, cũng làm ruộng sinh nhai... Cuộc sống của họ cũng gian nan lắm." Cha vợ mà tiếp tế cho con rễ, xem ra chuyện này nói cũng hơi ngượng mồm, nên Dương mẫu mới có dạng như vậy.

    Dương Thu Trì an ủi: "Mẹ, mẹ đừng lo, sau này con sẽ cố gắng kiếm tiền nuôi gia đình, không để lão trượng cười nữa đâu!"

    Dương mẫu miễn cưỡng cười nói: "Vậy thì tốt!" Nhưng trong lòng lại nói: "Sau này ngươi không gây chuyện nữa là a di đà phật rồi."

    Phùng Tiểu Tuyết chợt nói: "Cơm nước xong xuôi rồi, chúng ta ăn thôi!" Dứt lồi nàng vội dọn cơm lên, Dương Thu Trì định trợ giúp, nhưng bị Phùng Tiểu Tuyết cười đẩy ngồi xuống.

    Cơm bới ra xong, Dương mẫu cầm đủa lên, nhìn thấy Dương Thu Trì vẫn ngồi ngơ ngẩn bất động nơi đó, liền bảo: "Con à, mau lại ăn đi, cơm ăn nóng mới ngon."

    Dương Thu Trì nhìn quanh bàn: "Sao không có tí rượu nhỉ?"

    Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết đưa mắt nhìn nhau, nụ cười trên mặt chợt cứng lại. Sắt mặt của Phùng Tiểu Tuyết xanh lè. Dương Thu Trì cảm giác rất rõ là nàng đang khẽ run.

    Dương mẫu nói: "Được được được, con ta hôm nay bình an trở về, đáng ra nên uống chút rượu mừng!" Rồi quay sang nói với Phùng Tiểu Tuyết: "Tiểu Tuyết, con đi mua một hồ tửu nhanh rồi về!" Rút tiền Dương Thu Trì vừa mới đưa, bà đếm lấy hơn mười đồng đưa cho Phùng Tiểu Tuyết.

    Phùng Tiểu Tuyết ơ hờ vâng dạ một tiếng, đứng lên đi ra sau lấy một cái tửu hồ lô.

    Dương Thu Trì nói: "Để ta đi với nàng, một mình nàng đi không an toàn."

    Phùng Tiểu Tuyết miễn cưỡng cười: "Không quan hệ gì, thiếp quen đường rồi, chàng ở nhà nói chuyện với mẹ đi."

    Con tiểu hắc nãy giờ cứ nhất mực nằm yên bên cạnh Dương Thu Trì. Hắn vuốt vuốt đầu nó, bảo: "Nào, hãy để cho Tiểu hắc đi cùng với nàng, cũng coi như có bạn." Hắn vỗ vỗ mông con tiểu hắc cẩu, rồi chỉ Phùng Tiểu Tuyết. Con chó mực ấy hiểu ý của Dương Thu Trì, ngồi bật dậy chạy tới bên cạnh Phùng Tiểu Tuyết ngẩn đầu nhìn nàng, cái đuôi nhỏ vẫy liên hồi.

    Phùng Tiểu Tuyết hơi sợ: "Nó sẽ không cắn thiếp chứ?"

    Từ biểu hiện của tiểu hắc cẩu suốt ngày hôm nay mà xét, thì Dương Thu Trì có thể khẳng định nó có linh tính phi thường, có thể phân biệt được ai là người thân ai là kẻ địch, liền cười đáp: "Không đâu, nàng là chủ nhân của nó, nó sao có thể cắn nàng chứ? Ta bao chứng!"

    Phùng Tiểu Tuyết gật gật đầu, mở cửa bước ra ngoài, tiểu hắc cẩu ngúc ngoắc đuôi theo sát bên nàng.

    Dương Thu Trì đóng cửa lại, nói: "Mẹ, nếu biết nhà không còn rượu, vừa rồi trên đường đi chúng ta nên mua rồi, khỏi để Tiểu Tuyết phải chạy đi mua như vậy." Nhớ lại vừa rồi Phùng Tiểu Tuyết hơi run run, hắn tiện thể hỏi: "Mẹ, dường như Tiểu Tuyết rất sợ con uống rượu phải không?"

    Dương mẫu nhìn Dương Thu Trì, thở dài một tiếng: "Ai...! Con à, con không nhớ gì rồi, trước đây con uống rượu say rồi như phát điên vậy, cứ rượt đánh tiểu Tuyết. Do đó vừa rồi tiểu Tuyết nghe con muốn uống rượu nên mới sợ đến như vậy." Ngừng một chút, bà cầm tay Dương Thu Trì khuyên, "Hôm nay con uống rượu rồi đừng có đánh nó nữa, nó sống với chúng ta đã chịu khổ quá nhiều rồi."

    Trời ạ, tên ngỗ tác chết bầm này uống rượu xong rồi đánh vợ, thiệt không phải là người mà. Dương Thu Trì vừa bực vừa thẹn, sao mình lại thế vào nhục thể của một người như vậy chứ, ông trời thiệt là không có mắt mà!

    Chẳng mấy chốc sau, cửa phòng bị đẩy bật ra, một đạo hắc ảnh phóng vào. Dương Thu Trì vừa định coi xem là thứ gì, thì hắc ảnh đã nhào lại cạnh hắn. Thì ra đó là Tiểu Hắc. Nó chạy vòng quanh Dương Thu Trì, cái đuôi nhỏ ngúc ngoắc loạn lên, mũi khịt đầy khí. Dương Thu Trì thân mật vuốt đầu nó.

    Phùng Tiểu Tuyết cầm hồ lô rượu cũng tiến vào: "Mua hai cân Thiêu đao tử, chưởng quỹ nói loại rượu này lợi hại lắm, nên uống từ từ." Nói xong lấy một cái ly nhỏ rót đưa cho Dương Thu trì.

    Dương Thu Trì đưa ly rượu lên mũi ngửi, mùi rượu khá nồng, quả nhiên lợi hại, bèn nói: "Mẹ, tiểu Tuyết, hai người cũng nên uống một chút, hôm nay có thịt hổ mà! Chưa bao giờ ăn qua"

    Tiểu Tuyết miễn cưỡng cười: "Phu quân, thiếp không biết uống rượu."

    "Không quan hệ gì, uống một chút, có ta đây không có gì đâu! Phu quân kêu nàng uống, nàng không uống mà được à?" Phùng Tiểu Tuyết không dám kháng lệnh. Nàng không biết phu quân hiện giờ chẳng phải là phu quân lúc trước nữa, lòng vẫn còn nơm nớp lo sợ phu quân uống say xong rồi cái khổ của mình lại bắt đầu tiếp tục. Nàng im lặng cầm hai ly rượu len rót cho Dương mẫu và cho bản thân.

    Dương Thu Trì nhìn Phùng Tiểu Tuyết rót rượu, thấy điệu bộ lo lắng của nàng, biết nàng bị những lần đánh đập của ông chồng ngỗ tác trước đây làm cho hoảng sợ, liền bước đến cạnh nàng, nhẹ giọng bảo: "Tiểu Tuyết, nàng yên tâm, sau này ta không đánh nàng nữa, không quản là có uống rượu hay không, ta đều sẽ không làm cái chuyện như súc sinh đó nữa. Ta xin thề!" Nói xong, hắn liền nghiêm túc giơ cánh tay lên.

    Cánh tay đang rót rượu của Phùng Tiểu Tuyết khẽ chao đảo một chút. Nàng giương mắt nhìn Dương Thu Trì, dường như muốn từ trong mắt hắn tìm xem được bao nhiêu phần chân thành. Dương Thu Trì ôn nhu nhìn nàng, khe khẽ gật đầu, dường như muốn biểu thị sự quyết tâm của mình. Nếu như trên mặt Phùng Tiểu Tuyết không có khối bớt đen đó, quả thật là một người vợ hoàn mỹ. Trong tâm khảm, Dương Thu Trì bắt đầu yêu thích cô vợ nhỏ nhắn nhu thuận này rồi.

    Phùng Tiểu Tuyết cảm thụ sự chân thành của phu quân, ánh mắt liền lộ vẻ vui mừng, miệng khẽ nở nụ cười ngọt ngào. Nàng khe khẽ gật đầu, cảm kích nhìn phu quân, rồi cúi đầu rót rượu vào ly.

    Dương Thu Trì nâng chung rượu lên: "mẹ, Tiểu Tuyết, trước giờ con làm đều là chuyện xấu, sau này con nhất định hối cải, làm người tốt, thỉnh hai người tin con." Nói rồi nâng ly uống cạn.

    Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết đưa mắt nhìn nhau, lòng vô cùng cao hứng, nâng ly uống cạn.

    Phùng Tiểu Tuyết không biết uống rượu, mới uống vào được một chút cổ họng đã nóng rần, không tránh khỏi bị sặc ho lên liên tục. Dương Thu Trì vội vã gắp một miếng thịt hổ ngon lành đưa đến trước miệng nàng, ra ý bón cho nàng. Phùng Tiểu Tuyết thụ sủng mà kinh, do dự một lúc, má ửng hồng khẽ há miệng ra cắn một miếng thịt hổ.

    Dương Thu Trì không bỏ đủa ra, há lớn miệng, ý tứ bảo Phùng Tiểu Tuyết mở miệng to ra một chút. Phùng Tiểu Tuyết chỉ còn biết mở to cái miệng anh đào nhỏ xíu, hắn nhanh chóng đưa đủa bón miếng thịt hổ to vừa vào trong miệng của nàng. Phùng Tiểu Tuyết từ từ nhai, quay đầu nhìn Dương mẫu đang đưa mắt hiền từ nhìn mình, má càng lúc càng hồng.

    Dương Thu Trì lại gấp bón cho Dương mẫu hai cục thịt hổ, sau đó chọn một cục có xương định quẳng cho tiểu hắc cẩu. Phùng Tiểu Tuyết vừa nhai cục thịt hổ, vừa chỉ cục xương trong đủa của Dương Thu Trì, đưa tay lắc lắc, hàm hồ nói cái gì đó. Dương Thu Trì không hiểu nàng nói gì, bèn hỏi: "Tiểu Tuyết, sao?"
     
    KSN2010 thích bài này.
  6. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 25: Vết thương tuyệt vọng
    Phùng Tiểu Tuyết đã đứng lên, lấy từ bếp lò ra một cái bát mẻ, đưa cho Dương Thu Trì, hàm hồ nói: "Dùng cái này đi, mặt đất dơ."

    "Nàng đúng là chu đáo!" Dương Thu Trì tiếp lấy cái chén, bỏ cục thịt xương vào, rồi đưa ra trước mặt Tiểu Hắc cẩu. Tiểu Hắc vui mừng vẫy đuôi, nằm phục xuống đất gặm khúc xương. Phùng Tiểu Tuyết lại lấy thêm hai cục xương bỏ vào trong chén. Tiểu Hắc nhìn và vui vẻ thè lưỡi liếm cườm tay nàng. Phùng Tiểu Tuyết không còn sợ con chó mực này nữa, cũng thân mật vuốt đầu nó.

    Dương Thu Trì nói: "Tiểu Tuyết, nàng thật là lương thiện." Gắp bỏ thêm một cục thịt nữa vào chén của nàng, hắn nâng ly rượu lên: "Có một cô vợ như nàng quả là phúc khí của ta, Tiểu Tuyết, sau này ta sẽ đối xử tốt với nàng. Kính nàng một ly!"

    Phùng Tiểu Tuyết mỉm cười nâng ly cụng với phu quân rồi uống cạn. Trong lòng nàng nghĩ phu quân hôm nay so với trước hoàn toàn khác biệt, sao đối xử với mình tốt quá như vậy? Nàng nghi hoặc đưa mắt nhìn Dương mẫu, không ngờ Dương mẫu cũng đang nhìn nàng, hai người đều có cùng một ý nghĩ: Người này rốt cuộc có phải là phu quân/con trai của mình hay không?

    Trong ấn tượng của Dương mẫu, đứa con trai ngỗ nghịch của bà chưa bao giờ như thế, cho dù hiện giờ con trai đã tốt lên gấp trăm lần, nhưng có khi nào lại tự nhiên như vậy? Hay đây là một người khác, chứ không phải con mình? Tốt nhất là làm cho ra lẻ mới được, Dương mẫu khẽ bảo Dương Thu Trì, "Con à, con cởi áo ra, để mẹ coi vai con chút xem nào."

    "Để làm gì vậy à? Mẹ." Dương Thu Trì tuy hỏi vậy, nhưng cũng cởi cúc áo ra, kéo y phục chỗ vai xuống.

    Thấy Dương mẫu cùng Phùng Tiểu Tuyết đều chồm tới coi kỹ vai mình, Dương Thu Trì cũng cảm thấy tò mò, thuận theo ánh mắt của họ mà nhìn đầu vai mình. Lúc này, hắn mới phát hiện đầu vai có một vết sẹo đã cũ. Từ việc thành thạo các loại sẹo của một pháp y, Dương Thu Trì vừa nhìn là biết đây là vết cắn, là do răng người cắn mạnh một cái mà thành, và đó là vết thương đã xảy ra lâu lắm rồi.

    Dương mẫu dùng tay nhẹ vuốt vết sẹo, cùng Phùng Tiểu Tuyết nở nụ cười tươi, lòng cùng giản ra. Vết sẹo này đã chứng minh rõ đây chính là con trai của bà, một điểm cũng chẳng sai.

    "Mẹ, đầu vai con sao lại có vết răng vậy?" Dương Thu Trì hỏi, "Là ai ác tâm vậy, cắn sâu quá chưa kìa?" Rồi hắn quay đầu nhìn Phùng Tiểu Tuyết, lồm ngồm hỏi, "Là nàng phải không?!"

    Phùng Tiểu Tuyết thấy hắn cố ý làm trò, xì một cái cười nói: "Ai cắn chàng vậy?! Chàng tự hỏi mẹ ấy!"

    "Mẹ, mẹ nói thật đi, có phải là ả này cắn con không?" Dương Thu Trì cố ý làm ra vẻ tức giận đùng đùng, chụp bàn tay trắng như trăng rằm của Phùng Tiểu Tuyết, nhe ra hai hàm răng trắng nhởn: "Ta phải cắn trả lại nhà ngươi một cái mới được!"

    Phùng Tiểu Tuyết cười khanh khách, gắng sức tránh khỏi bàn tay của hắn: "Đâu có phải thiếp cắn chàng đâu, sao lại bắt đền thiếp?"

    "Không phải nàng thì là ai?" Tròng mắt Dương Thu Trì chuyển vòng vòng, "Chẳng lẽ là do lão nhân gia người muốn lưu lại kỷ niệm cho con?"

    Dương mẫu cười đáp: "Không phải, cái gì con cũng không nhớ, cái này là do nha hoàn hoài thai đứa con của con cắn đó." Nụ cười của Dương mẫu từ từ biến mất, thay vào đó là hồi ức đau thương, "Trước đêm nó đâm đầu vào giếng, có đeo theo hành lý lén đến nhà ta, nói muốn cùng con tư bôn (bỏ trốn), nhưng con lại không chịu, trong lúc tuyệt vọng, nó đã cắn mạnh lên vai con ngay trước mặt chúng ta, sau đó òa khóc chạy đi... Ai... tạo nghiệt a!"

    Thì ra là bị cô nha hoàn đó cắn, Dương Thu Trì nhẹ vuốt vết sẹo ấy, cảm thấy nó sẹo rất sâu, có thể tưởng tượng được lúc đó cô gái ấy tuyệt vọng như thế nào. Gã ngỗ tác này chẳng ra gì cả, dám làm mà không dám nhận, nếu mà bản thân hắn, hắn tuyệt đối không làm như vậy, tư bôn thì tư bôn, có tay có chân chỗ nào mà không sống được chứ!

    Phùng Tiểu Tuyết thấy mọi người lại đề cập đến chuyện thương tâm, vội chuyển đề tài: "Mẹ, đừng nói chuyện đó nữa. Phu quân mới về mà đã kiếm được nhiêu đó tiền, dùng nhín nhín một chút cũng đủ chúng ta sống nửa năm lận đó." Nâng ly rượu lên, nàng nói: "Phu quân, lại đây, thiếp thân kính chàng một chung!"

    Dương Thu Trì mặc lại y phục, nâng ly lên cụng với Phùng Tiểu Tuyết, rồi cùng cạn. Phùng Tiểu Tuyết uống liền một hơi, có kinh nghiệm vừa rồi nên không bị sặc nữa, nhưng khi đặt ly xuống thì hai má bắt đầu đỏ hồng.

    Nói đến chuyện tiền, Dương mẫu quả nhiên cao hứng: "Đúng a, nhưng món tiền này chúng ta không nên động, phải để dành."

    Dương Thu Trì kinh ngạc: "Mẹ, tiền không xài để dành làm cái gì?"

    "Để dành cho con nạp một tiểu thiếp a, vừa rồi không phải nói rõ rồi hay sao? Sao mà chớp mắt lại quên nữa rồi!" Dương mẫu cười hề hề bảo.

    Dương Thu Trì có chút bối rối, lén nhìn Phùng Tiểu Tuyết, thấy sắc mặt nàng điềm đạm, cúi đầu chăm chú ăn cơm, dường như không nghe lời vừa rồi của Dương mẫu.

    Dương Thu Trì nói: "Mẹ, chuyện nạp thiếp không cần vội, chúng ta cần phải ăn cho no trước, rồi mới nghĩ đến chuyện truyền tông tiếp đại sau."

    "Bụng thì cần ăn no, hài tử càng cần phải có!"

    "Cái đó..." Dương Thu Trì cũng không biết phải nói như thế nào, "Vậy con ráng đi kiếm nhiều tiền mới được. Nhưng mà, chúng ta phải sửa soạn cho nhà cửa khắm khá lên, đừng để cưới khuê nữ người ta về đây rồi cùng chúng ta chịu khổ, như vậy lòng cũng chẳng sung sướng gì!"

    "Thì là vậy." Dương mẫu gật gật đầu tiếp, "Nhưng chúng ta kiếm tiền ở đâu đây?"

    Dương Thu Trì uống hai chung Thiêu Đao tử vào bụng, hơi nóng của rượu từ từ bốc lên, vỗ ngực hô: "Mẹ, mẹ yên tâm, có hài nhi ở đây, bảo đảm mẹ chẳng những có thể ăn cơm trắng, mà còn có thể ẵm bồng cháu chắt không hết!"

    Phùng Tiểu Tuyết cười phì một cái, lấy tay che miệng, gáp một cục thịt hổ bỏ vào chén Dương Thu Trì: "Phu quân, đừng có mà nói quái, ăn đi mà. Mẹ, mẹ cũng ăn đi."

    Dương mẫu cười ha ha đáp: "Được được, vậy thì được! Nào nào nào, chúng ta cùng ăn nào." Ăn vài miếng thịt, Dươmg mẫu lại nói: "Như vầy nghe, ngày mai ta đi tìm bà mối tìm hiểu trước cho con, xem coi có mối nào hợp không."

    "Được ha!" Dương Thu Trì có chút rượu nên lòng can đảm cũng tăng lên mấy phần, da mặt cũng dày thêm một chút.

    Dương mẫu nhìn Phùng Tiểu Tuyết đang cúi đầu ăn: "Tiểu Tuyết, con nói coi có được không?"

    Phùng Tiểu Tuyết cười cười: "Mẹ, chúng ta không phải đã bàn tính kỹ là sẽ nạp thiếp cho phu quân rồi sao. Đương nhiên là tốt rồi, con hy vọng phu quân sẽ sớm có người nối dõi."

    Dương Thu Trì nhìn ở thần sắc của Phùng Tiểu Tuyết vẻ cam chịu. Đúng rồi, bản thân nàng không thể sanh dục, lại không có biện pháp gì ngăn cản phu quân nạp thiếp thì đành chịu thôi. Nhưng đối với chuyện này, nữ nhân dù gì cũng có lòng đố kỵ, cho dù thứ đố kỵ đó không thể thể hiện ra ngoài. Án chiếu theo pháp luật thời cổ đại, nguyên nhân chồng thôi vợ tổng cộng có bảy loại, gọi là "Thất xuất", trong đó có một loại gọi là "Đố" (đố kỵ). Đấy là lý do thôi vợ được pháp luật quy định. Phu quân nạp thiếp, làm vợ dù không vui trong lòng, cũng không được biểu hiện ra hay làm gì được. Nói không cùng làm bậy bạ còn mất luôn tư cách lão bà nữa!

    Dương mẫu thấy thần sắc của Phùng Tiểu Tuyết như vậy, đoán được lòng nàng nghĩ gì, liền vỗ vỗ lên tay của nàng: "Tiểu Tuyết à, sau này Thu Trì dù có nạp thiếp, thì cũng đối với con tốt mà." Dừng lại một chút, bà điểm mặt Dương Thu Trì nói, "Sau này con nạp thiếp xong rồi mà đối xử với Tiểu Tuyết không tốt thì hãy chống mắt lên coi mẹ làm sao thu thập con!"

    Dương Thu Trì đưa hai tay nắm lấy lỗ tai, thu người lại làm bộ dạng sợ sệt: "Hài nhi không dám!"

    Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết đều cùng cười.

    Ba người vừa ăn vừa nói chuyện, trong căn nhà nhỏ tràn ngập vẻ ấm áp yêu thương.

    Dương Thu Trì uống khá nhiều. Dương mẫu cùng Phùng Tiểu Tuyết không quen uống rượu, chỉ ngồi bồi tiếp cho hắn cao hứng. Chờ khi Dương Thu Trì cảm thấy đầu có chút quay cuồng, thì hơn nửa hồ lô rượu đã bị hắn uống sạch.

    Cơm rượu no say, Phùng Tiểu Tuyết thu dọn chén đủa, Dương mẫu nói với Dương Thu Trì: "Con à, hôm nay con mệt rồi, ngủ sớm chút đi."
     
    KSN2010 thích bài này.
  7. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 26: Ưu tâm phụ mẫu
    Dương Thu Trì xua xua tay, khom người đứng dậy, chân hơi lảo đảo, đầu lưỡi như líu lại bảo: "Chờ, chờ một chút, con, con phải đi làm cho Tiểu Hắc cái ổ cái đã, nếu không, chúng, chúng ta ngủ rồi, tiểu Hắc của con ngủ ở đâu?" Hắn cúi người vuốt đầu Tiểu Hắc Cẩu, lại bóp nhẹ cái miệng của nó kéo lên, cúi đầu thấp xuống chút nữa, dùng mũi cụng vào mũi của Tiểu Hắc Cẩu: "Phải không, tiểu, tiểu hắc ngoan ngoan!"

    Hai chân trước của Tiểu Hắc dựng lên, vái vái liên tục, ưỡn cái ngực ra, rối rít gật đầu và liếm mặt của Dương Thu Trì.

    Dương mẫu nói: "Con uống xỉn như vậy rồi còn gì, đêm nay cho nó ngủ đại đâu đó một bữa đi, ngày mai rồi tính."

    "Vậy, vậy coi sao được!" Dương Thu Trì ngẩng đầu lên, xụ mặt hỏi, "tiểu Tuyết, nhà ta có tấm ván nào không?"

    Phùng Tiểu Tuyết vừa rửa chén vừa nhìn phu quân cười đáp: "Dạ có, ở ngoài sân cạnh đống củi ấy." Dừng lại một chút, nàng tiếp, "Chàng nên nghe lời mẹ đi, ngủ trước đi đã, ngày mai làm ổ cho nó cũng được, nghe?"

    Đầu lưỡi của Dương Thu Trì không nghe lệnh hắn nữa, nên không thèm nói gì thêm, mở cửa đi ra ngoài sân, khật khừ bước đến cạnh đống củi, cúi người kéo lên một tấm ván nhìn nhìn ngắm ngắm một hồi. Hắn thấy đây là những mảnh gỗ người ta sửa nhà còn dư để lại, quá đủ để làm một cái chuồng chó, bèn quay đầu lại gọi lớn: "Tiểu Tuyết!"

    "Dạ!" Phùng Tiểu Tuyết ứng tiếng dạ lớn từ trong nhà, bỏ một cái chén đang rửa dỡ xuống, lau hai tay vào đít quần, bước ra cửa hỏi: "Có chuyện gì không ạ?"

    "Chúng ta có búa có đinh và cưa không?"

    "Có ạ!"

    "Lấy ra đưa cho ta!" Dương Thu Trì khà khật nói, mùi rượu bốc đầy, ngữ khí không cho phép thương lượng gì cả.

    Phùng Tiểu Tuyết chỉ còn biết đáp ứng, chạy đi tìm mấy thứ như yêu cầu rồi mang ra đưa cho Dương Thu Trì, sau đó lại đi vào nhà đi trong thắp thêm cái đèn dầu. Hai cái đèn dầu cùng chiếu, mảnh sân sáng hẳn lên.

    Dương Thu Trì xắn tay áo bắt đầu làm chuồng chó. Con Tiểu Hắc cẩu đứng một bên nhìn hắn chăm chú. Loáng một cái, hắn đã hoàn thành.

    Sau khi Phùng Tiểu Tuyết rửa chén và thu thập ổn thỏa mọi thứ trong nhà, cũng đi ra đứng nhìn, thấy Dương Thu Trì đã xong việc thì liền chạy vào phòng tìm một ít áo cũ vải vụn đưa cho hắn.

    Dương Thu Trì hội ý mỉm cười. Hắn bỏ mớ quần áo rách ấy vào trong tổ chó, khẽ vỗ mông Tiểu Hắc Cẩu, chỉ vào trong tổ bảo: "Tiểu Hắc, đây là nhà của mày đó, vô ngủ đi!"

    Tiểu Hắc mừng rỡ sủa lên ư ử chạy đến bên tổ hít ngửi một hồi, rồi cong người phóng thẳng vào trong, vùi đầu vào trong ổ, cái mông lặt lè ạch sang một bên, bộ dạng xem rất lấy làm thoải mái. Phùng Tiểu Tuyết lại dùng một cái chén sành nhỏ lấy chút nước để bênh cạnh đó, dồn luôn số thịt xương còn dư vào một cái chén khác đặt kế bên.

    Lúc này, bầu trời đen kịt truyền đến những tiếng sấm ầm ì. Chốc sau, vài tia sét chiếu sáng bầu trời, chớp mắt lại trả về nét hôn ám như cũ. Mấy giọt mưa bắt đầu rơi lạch bạch lên mặt Dương Thu Trì, hắn ngữa mặt nhìn trời nói: "Chỉ chốc nữa là sẽ mưa đây, trận này nhất định sẽ không nhỏ."

    Phùng Tiểu Tuyết đưa tay ra cảm giác một hồi, phụ họa theo: "Đúng vậy, phu quân, ổ chó đã làm xong, chúng ta vào nhà đi ngủ sớm đi."

    Vừa nghe lời này, từ đầu tới chân của Dương Thu Trì chợt nóng ran. Nữ tử đứng bên cạnh đây chính là thê tử của mình, mình có vợ rồi, đêm nay mình sẽ cùng nàng động phòng, trong cái tổ ấm này... Dương Thu Trì cảm thấy tim đập thình thịch, quay đầu lại ngắm nhìn Phùng Tiểu Tuyết.

    Phùng Tiểu Tuyết dường như cảm thấy phu quân đang động tình, liền cười cười vô cùng ôn nhu và hứa hẹn, nhẹ dựa vào vai phu quân.

    Dương Thu Trì liếc xéo xuống mặt nàng, chợt thấy khối bớt đen kinh người trên má trái của Phùng Tiểu Tuyết, lòng không khỏi nhói đau. Một nữ tử tốt như thế này, thế mà...! Ông trời quả là không có mắt!

    Dương Thu Trì lắc lư đứng dậy, bước dài bước ngắn tiến vào nhà. Phùng Tiểu Tuyết đi sau, quặc tay lại đóng chặt cửa.

    Dương Thu Trì vén màng tiến vào phòng trong. Mặt trước của phòng ngủ khá lớn, dựa vào cửa sổ là một cái phản dùng để ngủ, đầu dựa vào một cái tủ nhỏ. Trên tủ có đặt chăn bông trăng trắng bạc thết và hai cái gối nhỏ. Giữa phòng có đặt một cái bàn vuông nhỏ. Phùng Tiểu Tuyết cúi đầu đi lại, quỳ gối trên giường lần lại cửa sổ lấy cái đèn dầu đặt ở đó nhằm chiếu sáng cho Dương Thu Trì làm chuồng chó khi nãy xuống, rồi quay lại để đèn lên trên bàn. Sau đó, nàng ngồi cạnh mép giường, lén nhìn Dương Thu Trì một cái, rồi bẻn lẻn cúi đầu và im lặng.

    Gian phòng này đối diện với cửa, là một chỗ khá cao ráo, không biết là được dùng bao năm rồi mà xam xám cũ xì, không còn phân biệt được màu sơn là gì nữa. Những chỗ khác trong phòng ngoài hai cái ghế dài và cái thủng gỗ nhỏ thì trống trơn không trống hóac.

    Dương Thu Trì từ từ đến bên mép giường, im lặng ngồi xuống, không hề nhìn Phùng Tiểu Tuyết.

    Đây là nhà của mình sao? Nhà của mình ở tại Minh triều sao? Xuyên qua mấy trăm năm trở lại Minh triều, nghênh tiếp mình ở đây là chính là một gia đình thanh bần như thế? Dương Thu Trì có chút thất vọng, nhưng có thể làm gì được đây? Hắn khẽ xoay đầu nhìn Phùng Tiểu Tuyết đang ngồi cạnh bên, đấy chính là thê tử của mình sao? Một cô vợ nhu thuận chiều chồng, thông hiểu và đầy ý tứ đây sao? Nhưng rất tiếc là... Ai....!

    Bên ngoài mưa bắt đầu rơi nặng hạt, đập lên cửa sổ nghe sao mà lầm bà lầm bầm thế không biết? Cha mẹ của mình sao rồi? Có thể họ đã biết mình xảy ra chuyện rồi, nói không chừng đã tìm thấy xác mình ở xã hội hiện đại rồi... Cha mẹ nhất định không ngờ rằng, con trai của cha mẹ đã đi ngược về Minh triều cách mấy trăm năm về trước rồi. Cha mẹ nhất định là đang khóc lóc rất thương tâm, đặc biệt là mẹ.

    Nghĩ đến mẹ, Dương Thu Trì chợt cảm thấy xót xa. Tính cách của mẹ rất nhu nhược, bản thân hắn khi thi đổ đại học, mỗi lần kết thúc kỳ thi đều đáp xe trở về thăm nhà. Khi quay trở lại trường, mẹ cứ trốn mãi ở trong phòng, chưa bao giờ tiễn hắn đi. Sau này, cha nói lại hắn mới biết, mẹ trốn một mình trong phòng để khóc. Mẹ không đưa hắn đi, là sợ hắn thấy bà lưu lệ.

    Hiện giờ, mẹ nhất định là khóc rất thương tâm. Con trai duy nhất của mẹ đã chết rồi. Bà nhất định đang sờ nắn thi thể của con. Còn cha, vẻ ngoài của cha rất kiên cường, nhưng nội tâm sâu kín bên trong tràn đầy tình cảm yếu đuối. Ngày thường, cha đối với hắn rất nghiêm, nhưng Dương Thu Trì biết, cha đối với bản thân hắn cũng yêu thương không kém gì mẹ.

    Dương Thu Trì im lặng tưởng nhớ đến phụ mẫu của mấy trăm năm sau mà lệ chợt rơi, rượu bốc lên đỉnh đầu, thân thể hơi lảo đảo.

    Phùng Tiểu Tuyết tuột vội xuống đất, đỡ lấy Dương Thu Trì đang lặng lẽ nghiêng nghiêng như sắp đổ, hoảng hốt hỏi: "Phu quân, chàng sao vậy? Chàng đừng có khóc mà, Tiểu Tuyết đang ở cạnh chàng đây, đừng có khóc a." Dường như nàng đang nói với hài tử của mình vậy.

    Ai...! Ta đã chết rồi. Thân thể của Dương Thu Trì vô lực dựa vào Phùng Tiểu Tuyết, vẫn còn cảm thấy thương tâm: ta ở xã hội hiện đại đã chết rồi, đã đầu thai chuyển thế, à không, đã tá thi hoàn hồn vào một thân thể của người ở Minh triều vào mấy trăm năm trước mà sống dậy. Tư tưởng vẫn là tư tưởng của mình, nhưng cái xác thối này là của người khác, nữ tử đang ôm mình đây cũng là thê tử của người khác!

    Dương Thu Trì ngước mắt đầy lệ nhìn Phùng Tiểu Tuyết. Trượng phu của cô gái này đã chết rồi, để lại thân xác lại cho Dương Thu Trì, khiến cho hắn có thể trùng sinh. Nếu đã chiếm dụng thân thể của y, thì mẹ già và thê tử của y để lại, mình phải thay y mà lo cho chu toàn, phải thế y thương yêu họ, khiến cho họ sống những tháng ngày hạnh phúc.

    Dương Thu Trì không dám dựa mặt mình vào gò ngực căng mẩy của Phùng Tiểu Tuyết. Nàng ngược lại lại kéo hắn tiến sâu vào lòng, một tay còn vỗ vỗ sau lưng hắn. Nàng không biết vì sao mà phu quân khóc, và nàng cũng không hề ngờ rằng, cái người vốn là phu quân của mình đây giờ chỉ còn lại thân xác, còn linh hồn thì giờ đã được thay bằng linh hồn của một thanh niên của mấy trăm năm sau rồi!

    Trước đây, phu quân của nàng chỉ biết uống rượu đánh bạc, uống say rồi thì về nhà đánh vợ. Hiện giờ, phu quân sau khi bị quái phong cuốn đi, bình an trở về lại biến thành một phu quân tốt, một người thông hiểu và biết yêu thương nàng. Trong thâm tâm của nàng hiện giờ không khỏi thầm cảm ơn trời phật. Nếu như phu quân sau này vẫn đối đãi với nàng như thế, thì cho dù nàng có chết ngay lập tức, thì cũng đáng lắm rồi.

    Phùng Tiểu Tuyết ôm chặt Dương Thu Trì, nhu mì bảo: "Phu quân, mình lên giường nghỉ a."
     
    KSN2010 thích bài này.
  8. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 27: Sơ dạ
    Dương Thu Trì đã từ từ bình tĩnh lại trừ trong sự thương cảm. Hắn chớp chớp mắt, lau lệ nơi mắt rồi than: "Ta uống nhiều quá, đầu váng hết cả."

    "Thiếp đi lấy nước rửa chân cho chàng, chàng ngồi yên nha." Phùng Tiểu Tuyết nhẹ đỡ Dương Thu Trì ngồi vững lại, khẽ khàng bảo.

    Dương Thu Trì gật đầu, nỗ lực coi như nàng không có cái bớt đen nơi má, tủm tỉm nhìn nàng cười.

    Phùng Tiểu Tuyết thấy Dương Thu Trì ngồi lại rất vững, thần sắc khôi phục vẻ tự nhiên như thường, không lắc lư nghiêng ngả như vừa rồi nữa liền cảm thấy yên tâm. Nàng chuyển người rời khỏi phòng, lát sau mang vào một bồn nước nóng đặt cạnh giường rồi cúi xuống cởi hài cho Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì cúi xuống đỡ vai Phùng Tiểu Tuyết lên, bảo: "Tiểu Tuyết, tự ta rửa được mà."

    "Một người làm việc nhà quan như chàng sao lại làm mấy chuyện nhỏ này được, để Tiểu Tuyết giúp chàng rửa chân."

    Khi Dương Thu Trì cúi người, ít nhiều cảm thấy đầu choáng váng, xem ra bình rượu Thiêu đao tử đó thập phần lợi hại. Vì thế, hắn chỉ còn biết ngồi im để cho Phùng Tiểu Tuyết giúp rửa chân cho tử tế, rồi dùng vải bố lau khô cho hắn, mang bộ đồ vải bông treo gần cửa sổ cho Dương Thu Trì thay. Xong xuôi mọi chuyện, nàng lại mang bồn nước ra ngoài, cầm một hồ trà cùng hai cái ly lên, thưa với Dương mẫu: "Mẹ, ngủ thôi, con thổi đèn nha."

    Dương mẫu đã nằm xuống cái phản ở phòng ngoài, chỉ ừ một tiếng. Phùng Tiểu Tuyết chốt chặt cửa ngoài, thổi tắt đèn rồi bước vào phòng, đặt bình trà lên đầu bờ tường thấp cạnh giường, nói với Dương Thu Trì: "Phu quân, chàng uống rượu nhiều như vậy, khuya nhất định sẽ khát nước. Nước trà thiếp đặt ở đây nghe." Sau đó nàng lại lấy cái đặt dầu trên bàn đem lại đặt đầu tường, lấy gối bày ra, trải chăn quét giường.

    Dương Thu Trì thấy Phùng Tiểu Tuyết nhanh nhẹn cần mẫn như vậy, lòng vui sướng vô cùng. Hắn bình thường rất lười, lười tắm, lười thay y phục, lười mắc mùng, lười ăn cơm, lười động đậy... Những ngày nghỉ ngơi, hắn chỉ biết nằm một chỗ coi phim suốt ngày. Hiện giờ có một cô vợ ngoan hiền tháo vác như vậy, ít ra về khoảng sinh hoạt cũng có người lo toan, không còn phiền lòng nghĩ ngợi nữa.

    Phùng Tiểu Tuyết chỉnh lý giường ngủ xong, đến bên cạnh Dương Thu Trì, đưa tay giúp hắn cởi y phục. Dương Thu Trì cười nói: "Cái này thì để ta làm cho, nàng mệt rồi, cởi đồ ngủ đi."

    Phùng Tiểu Tuyết hiện vẻ thẹn thùng, khe khẽ gật đầu, quay người lại, từ từ tháo dây buộc váy áo, lộ ra bờ vai và cái lưng trắng như tuyết. Nàng lại cúi xuống, cởi phắt áo váy, chỉ còn lại tiết y và tiết khố màu hồng nhạt. Trong tiết y màu hồng ấy có một cái bạch lăng (Chú: Bạch lăng: dây vài màu trắng, dùng để nâng đỡ ngực của phụ nữ ngày xưa, có tác dụng như áo ngực bây giờ) quấn quanh ngực.

    Dương Thu Trì nhìn mà cảm thấy cổ họng khô hốc, phải nuốt nước miếng đánh ực một cái, rồi cảm giác mình có chút thất thái, liền nhẹ ho khẽ một tiếng.

    Phùng Tiểu Tuyết dường như biết phu quân đang nhìn mình từ phía sau, nghe vậy cười hic híc hai tiếng, có hơi ngập ngừng, rồi cũng vòng tay ra sau, nhè nhẹ cởi bỏ cái hồ điệp kết (dây buộc theo hình cánh bướm, nơ) của tiết y màu hồng. Tiết y vì thế mà rớt xuống trước ngực của Phùng Tiểu Tuyết.

    Dương Thu Trì cảm giác bộ não của mình mông lung toàn sao, giống như đang đi gặp Thái Bạch Kim Tinh vậy. Hắn lại gian nan nuốt ực thêm một miệng đầy nước bọt nữa.

    Phùng Tiểu Tuyết nghe phu quân phát ra âm thanh đó, vừa ngượng vừa buồn cười, lòng thầm nghĩ phu quân hôm nay sao ấy. Trong dĩ vãng, mỗi khi phu quân của nàng muốn thì lập tức như một con hổ phóng ào tới, xé áo xé quần rồi thô bạo dày vò nàng. Hôm nay chàng ngoài chuyện ngồi đó ngu ngu khờ khờ mà nuốt nước bọt, còn thì chẳng có động tĩnh nào khác cả.

    Phùng Tiểu Tuyết hơi xoay lại, đưa tay cởi sợi bạch lăng đang buộc chặt gò ngực ra. Một đôi nhũ phòng vừa tròn vừa căng như hai con thỏ bạch rung rinh xuất hiện. Một chút nhũ đầu màu hồng phấn hiện thân như lén đưa con mắt thơ ngây nhìn Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì lập tức cảm giác máu huyết chạy ngược lên đỉnh đầu. Ngoại trừ nhìn thấy thân thể nữ nhân trong các phim người lớn mà hắn lén coi trên mạng, hoặc những thi thể nữ nhân ít nhiều đã sình thối khi hắn giải phẫu, thì đây là lần đầu tiên hắn chân chân thật thật nhìn gò ngực căng tròn của một nữ nhân bình thường. Tuy chỉ có thể nhìn được nửa ngực của nàng, nhưng cũng đủ làm cho máu huyết toàn thân hắn sôi trào.

    Dương Thu Trì đứng dậy, bước lại sau lưng Phùng Tiểu Tuyết, hơi hơi do dự, nhưng rồi cũng lấy đủ dũng khí ôm lấy người nàng. Chỉ có điều, hắn vẫn còn không đủ dũng khí đưa hai tay đặt lên nhũ phòng của nàng, mới chỉ dám giữ nhẹ bờ eo. Phùng Tiểu Tuyết có da thịt mềm mại, sờ vào tay có thể cảm giác được như có cái gì đang lưu động.

    Phùng Tiểu Tuyết lúc này đã cởi nội khố, Dương Thu Trì áp sát vào bờ mông tròn trịa căng vung của nàng, cảm thấy phản ứng sinh lý dâng lên như làn sóng thủy triều. Hắn cố hết sức khắc chế bản thân, khẽ rời khỏi bờ mông chắc nịch của nàng.

    Nàng cảm thấy hai bàn tay của phu quân ôm nhẹ bờ eo mình đang khe khẽ run, liền biết tâm ý của chàng. Nàng và phu quân đã kết hôn được bốn năm, sớm đã hết rồi những tháng ngày kích tình vồ vập. Nhưng không hiểu sao, đêm nay nàng lại cảm thấy phu quân có cái gì đó rất đặc biệt. Nàng nhẹ nhàng xoay thân hình trần trụi lại, hai tay ôm chặt eo của Dương Thu Trì, hơi ngượng ngập hỏi: "Có cần thiếp giúp chàng cởi y phục không?"

    Dương Thu Trì lắc đầu.

    "Vậy thiếp lên giường trước, chàng cởi mau đi." Dứt lời, Phùng Tiểu Tuyết khẽ tránh vòng tay của Dương Thu Trì, người như con li miêu trắng như tuyết chui vào trong chăn, chỉ chừa lại chút tóc đen dài mượt ló ra ngoài.

    Tim Dương Thu Trì đập thình thịch. Hắn tuy đã có vài cô bạn gái, nhưng chưa kịp nắm tay thì đã bị cái nghề nghiệp của hắn dọa xỉu mất rồi. Do đó, dù hắn đã trải cả chục mối tình, thế mà chưa bao giờ được ngủ với nữ nhân.

    Dương Thu Trì cởi y phục. Hắn cảm thấy cổ khô khốc, liền với tay lấy bình trà hớp mấy hớp. Sau đó cắn răng cắn lợi thổi tắt đèn rồi chui tọt vào trong mền.

    Hiện giờ trời đã giữa thu, trong mền thật ấm. Ánh trăng thanh lạnh chiếu qua cửa sổ, xuyên đến bên chăn mền. Phùng Tiểu Tuyết nằm xoay lưng lại Dương Thu Trì, thân thể uốn thành một đường cong vô cùng mỹ lệ.

    Dương Thu Trì từ từ đưa tay qua, nhẹ đặt lên eo nàng. Phùng Tiểu Tuyết ư hừ một tiếng, xoay người lại, rồi giống như con mèo nhỏ rúc vào lòng Dương Thu Trì, một mùi hương nhè nhẹ ngập tràn trong mền ấm.

    Dương Thu Trì nhẹ vuốt ve sống lưng nhẵn bóng của nàng, cố gắng đối kháng lại vẻ dụ hoặc vô cùng vô tận ấy.

    Cho dù là trên mặt của Tiểu Tuyết có vềt bớt đen to, phá hỏng vẻ đẹp của nàng, nhưng màn đêm đã che lắp hết mọi thứ. Trong thế giới của xúc giác, nàng hiện giờ là nữ thần hoàn mỹ. Nàng biết phu quân muốn làm gì. Nàng đã đụng chạm tới nơi cần phải chạm, nhẹ nhàng vuốt ve.

    Dương Thu Trì đưa một cánh tay đến cổ của Phùng Tiểu Tuyết. Nàng vô cùng ngoan ngoản cất đầu lên, để cho phu quân xuyên cánh tay qua vai, kéo sát nàng vào người chàng.

    Nàng ôn nhu nép chặt vào bờ ngực rắn chắc của trượng phu, cánh tay nhỏ nhắn khẽ vuốt ve eo lưng của chàng. Phu quân hiện tại của nàng đã tốt hơn dĩ vãng gấp trăm nghìn lần. Nàng ngẩng đầu nhìn phu quân, không còn điều gì bất mãn nữa. Phùng Tiểu Tuyết nhắm chặt mắt lại, ôm chặt phu quân, phảng phất như sợ chàng biến mất.

    Dương Thu Trì dùng một tay ôm chặt Phùng Tiểu Tuyết, do dự một hồi, rồi cũng từ từ đưa tay còn lại lần đến gò nhũ phòng mịn màng đầy đặn của nàng.

    Phùng Tiểu Tuyết khẽ nhích người, hơi rời xa thân thể của phu quân một chút, dường như muốn bàn tay của phu quân hoạt động thuận lợi hơn.

    Bàn tay của Dương Thu Trì nhẹ chạm vào nhũ phòng tròn trịa của Phùng Tiểu Tuyết, dục vọng lại dâng trào như lửa cháy sóng dâng. Hắn không dám động đậy, sợ bản thân bị thiêu cháy trong luồng lửa đỏ dập dồn ấy.

    Chờ một chốc nữa, Dương Thu Trì hít sâu một hơi, lần các ngón tay từ rìa ngực của Phùng Tiểu Tuyết lên trên, cuối cùng cũng ấp trọn đỉnh Vu sơn.

    Hình bán cầu cao vòi vọi, mịn màng, chắc nịch, nhũ đầu như búp anh đào... Dương Thu Trì khẽ vò nắn, thân thể đã sớm hoành đao lập mã, đứng trên bờ vực bị hỏa thiêu tới nơi.

    Phùng Tiểu Tuyết phát xuất một tiếng rên say người, thân thể ép sát vào người Dương Thu Trì, khe khẽ uốn éo, bàn tay nhỏ nhắn trượt từ ngực xuống bụng dưới, điêu luyện thổi khúc xuân tiêu.

    Cuối cùng, Dương Thu Trì cũng phóng người lên yên ngựa, đâm thẳng vào bờ vực dục vọng trầm trầm vô biên vô tế ấy.

    Đêm đó, Dương Thu Trì không biết mệt mõi là gì, quất ngựa vung gươm. Phùng Tiểu Tuyết thì như đóa miên hoa mới biết mùa xuân, thiết tha dâng hiến. Hai người cứ nhất mực oanh đi yến lại, đến trời tờ mờ sáng mới rã rời đi vào giấc ngủ."

    Lược trích lời của tác giả Mộc Dật:

    Từ khi viết truyện này đến giờ, tại hạ chỉ toàn là phiền muộn. Phiền muộn bỡi vì, bao công sức tâm huyết của mình là thế, hơn nữa lại tự tin truyện này không đến nổi tồi, thế mà truyện đã đăng cũng được nhiều, lại không ai lên tiếng cho một lời khen hay tiếng chê gì cả. Dù ít dù nhiều, chỉ cần chê khen một tiếng, cũng để cho bản thân tại hạ biết những gì mình viết ra có đáng đọc không, có ấn tượng gì không, thế cũng đủ mãn nguyện lắm rồi. ....

    ... Hôm nay mình nhận được một lời nhận xét, lại là lời khen ngợi. Đúng, lựa chọn viết về điều tra phá án không phải là mới, nhưng dùng kiến thức pháp y để phá án xem ra chưa có truyện nào bàn...

    ... Hôm nay mình chẳng biết sao nữa, đề cương đã lập sẵn hết rồi, vốn định cho đêm đầu của Dương đại quan nhân sẽ dành cho một cô nàng xinh đẹp trinh trắng. Nhưng... Có trời mới biết được. Đó chỉ là cảm xúc. Đó cũng là tình người. Một Phùng Tiểu Tuyết ngoan hiền là thế, yêu chồng là thế, đáng thương là thế... thực ra xứng đáng hơn nhiều một cô gái chưa đâu. Chỉ có một tình cảm êm đềm là thế, mới xứng đáng làm bước đệm cho Dương Thu Trì phấn đấu, chiến đấu cho một sự nghiệp rất con người: làm một người chồng tốt. Truyện này không hề viết theo lối hoàng sắc (tức truyện khiêu dâm), nhưng ở chương này, đặc biệt chương này, mình muốn dành tất cả lời lẽ cao đẹp để ngợi ca sinh hoạt vợ chồng, nên hơi chi ly một chút. Không biết là ở mắt đọc giả như thế nào, nó có đạt như ý mình muốn thể hiện hay không, hay chỉ là một đoạn sắc tình nhàn nhạt như bao truyện khác. Mình cứ theo cảm súc mà viết, mơn man, mơn man. Hic, À.... mà lại phải sửa lại đề cương thôi....
     
    KSN2010 thích bài này.
  9. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 28: Làm sao lung lạc?
    Sáng sớm ngày hôm sau, huyện nha, trước giờ làm việc.

    Tống tri huyện đã thức dậy rửa ráy xong xuôi, đang ngồi trên một ghế thái sư trước cửa sổ, tay nâng một chung trà, khạt khạt một cái cho thông cổ rồi từ từ thưởng thức.

    Hôm qua phá được hai đại án, trong đó có một trọng án liên quan đến chuyện mưu phản, khiến Tống tri huyện cao hứng đến nổi trằn trọc suốt đêm không ngủ, nhất mực mơ tưởng đến tương lai tốt đẹp. Làm người mỗi khi vận đến, dù là thành tường cao vút chắn ngang, cũng không thể cản được con đường hoạnh lộ.

    Tống tri huyện làm quan ở Quảng Đức huyện này đã lâu năm rồi. Dân tình trong huyện đơn thuần chất phác, chưa kiếm được món nào ngon đáng để kiếm chác cả, do đó lòng lão chỉ mong một ngày nào đó có thể thuyên chuyển đến một nơi béo bở khác. Nếu như có thành tích ưu tú, thậm chí có thể được Lại bộ trực tiếp thuyện chuyển đến chỗ tốt hơn, không cần tham gia những vụ tuyển chọn ba năm một lần nữa. Hai kiện án này là do một tay lão lo toan, xem ra, chuyện thăng quan là không thể tránh khỏi rồi.

    Uống nước nhớ người đào giếng, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, Tống tri huyện đương nhiên không quên hai án kiện này của mình được phá như thế nào. Tên tiểu ngỗ tác ấy quả thật là người có phúc tướng, hôm qua lão đã định tống cổ hắn ra khỏi cửa, rất may là đã không làm như thế.

    Tối hôm qua sau khi thẩm vấn Hồ Tam xong, Kim sư gia tìm gặp riêng Tống tri huyện, kiến nghị lão nhất định phải lung lạc cho được Dương Thu Trì, nếu không sẽ ảnh hưởng lớn đến tiền trình tương lai. Tống tri huyện cũng tự có ý tưởng này, phi thường tán đồng ý kiến của Kim sư gia, nhưng vẫn chưa nghĩ ra cách nào hay để lung lạc Dương Thu Trì cả. Kim sư gia còn chỉ ra một chuyện, tuy nhỏ nhưng nếu nhìn nhận cho đúng, đối với Tống tri huyện mà nói, thì đó lại là chuyện không nhỏ chút nào. Chuyện này có liên quan đến lúc Tống tri huyện muốn thả Tạ quả phụ ngày hôm qua.

    Án kiện của Tạ quả phụ liên quan đến Kiến Văn đế, là chuyện đương kim hoàng thượng bận lòng nhất. Cẩm y vệ nhất định sẽ không dễ dàng tin lời báo cáo từ một phía của lão, nhất định phải điều tra cho rõ ràng mọi thứ. Một khi tra ra, ngày đó có rất nhiều người ở tại đương trường, bản thân lão rõ ràng là đã tha cho Tạ quả phụ, rồi tên tiểu ngã tác này đã kịp thời ngăn lại, rồi chính vì hắn phát hiện điều ẩn bí bên trong mới có thể tìm được phong mật tín này.

    Chỉ đơn thuần chuyện muốn thả Tạ quả phụ ra mà xét, nếu nhận định cho rõ ràng, chỉ sợ lão chẳng có công mà còn có tội. Đương kim hoàng thượng là một kẻ lấy tâm ngoan thủ lạc làm chủ, tuyệt không dung cho quan lại của mình phạm bất cứ sai sót gì liên quan đến Kiến Văn đế. Chuyện lão muốn tha Tạ quả phụ mà bị bại lộ, đến lúc đó, chỉ sợ cẩm y vệ sẽ trịnh trọng mời lão lên “uống trà”. Mà thủ đoạn của cẩm y vệ thì lão biết quá rõ rồi, đừng có nói là con ma con quan huyện thất phẩm tép cám như lão, cho dù là hầu tước vương hầu ở kinh thành thì số lượng chết hay chịu khổ trong tay cẩm y vệ đếm mãi không hết. Bọn chúng muốn mà muốn cho lão chết, thì nhất định sẽ khiến cho lão còn thua con trùng hôi bị đạp nát nữa. Tất cả cũng tại ả đàn bà hư hỏng đó quấy nhiễu, nên đầu óc lão mới mê mang như thế!

    Tống tri huyện cùng Kim sư gia bàn mưu tính kế một hồi, đều cảm thấy chuyện này nhất định phải lo trước sao cho ổn thỏa, đến lúc đó mọi người khai cùng một kiểu, cẩm y vệ nhất định sẽ không hay biết. Thủ hạ của lão thì dễ đối phó rồi, chỉ còn tên tiểu ngỗ tác ấy là có điểm phiền phức. Hôm qua lão còn nghe hắn còn chửi thẳng lại sư phụ, xem ra, người này không phải là dễ dàng bị thuần phục. Muốn bịt miệng hắn, nếu không khiến hắn tiếp tục làm việc cho mình, thì chỉ sợ mất công vô ích mà thôi.

    Để tìm được mấu chốt đột phá, Tống tri huyện liền phân phó Cân ban trưởng tùy ngay trong đêm đi thám thính gia cảnh của Dương Thu Trì. Sau khi có được hồi báo, Tống tri huyện và Kim sư gia lại hợp kế tìm biện pháp lần nữa.

    Hiện giờ, Tống tri huyện đang trầm tư suy nghĩ, thì cô vợ năm tên Mị nương của lão tay cầm một cái quạt gấm tròn uyển chuyển bước đến bên cạnh lão, nghiêng người dựa vào ghế, dùng một giọng nói thỏ thẻ ngọt như đường phèn hỏi: "Lão gia của thiếp, vẫn còn cảm thấy tuyệt ư? Cao hứng cả đêm vẫn không đủ sao à?" Dứt lời, liền dùng quạt tròn đánh nhẹ lên người Tống tri huyện (Chú: Theo quy định của luật pháp cổ, tiểu thiếp trong nhà không được phép gọi chồng là phu quân, mà phải gọi là lão gia. Tiếng gọi "Phu quân" chỉ có vợ chính thức (nguyên phối) mới được phép dùng).

    Tống tri huyện thấy Mỵ nương ra đến, liền cười ha ha, kéo tay nàng, bảo nàng ngồi trên đùi mình.

    Nàng Mỵ nương này là tiểu thiếp thứ năm mà lão mới cưới, năm nay mới mười bảy tuổi, người thì nhỏ mà gan thì to, không có mánh lới kỷ xảo trong chăn gối nào là không thành thạo, khiến ông lão đầu râu sáu chục tuỗi như Tống trị huyện nhanh chóng bị vắt cạn khô. Nhưng chuyện này dù sao vẫn khiến Tống tri huyện cũng khoái chí, nhân sinh sống đến tuổi này thế mà còn có nhuệ khí như vậy, không khỏi khiến lão cảm thấy rất tự hào. Từ khi cưới được Mỵ nương, toàn bộ tinh thần của lão hầu như đặt trên người tiểu yêu tinh này, phảng phất như lão được quay về thời trai tráng vậy.

    Tống tri huyện đưa bàn tay phải khô quắc ra, vuốt nhẹ nhũ phòng cao vút của Mỵ nương. Mỵ nương lách người tránh né: "Lão gia ứ à... đêm qua chàng sờ suốt cả đêm rồi, vẫn chưa sờ đủ hay sao?"

    "Cục, cục cưng nhỏ bé của ta ơi, ta, ta làm sao mà sờ đủ được." Tống tri huyện rút tay về, cười híp mắt.

    Mỵ nương ỏng ẹo thân người ép tới lần nữa. Tuổi nàng tuy nhỏ, nhưng công phu "dục cầm cố túng" chuyên dùng đối phó với nam nhân (Một trong ba mươi sáu chiêu trong binh pháp Tôn tử, có ý nghĩa vờ tha để bắt thật, lạt mềm buộc chặt.) thì nàng đã sử dụng đến mức lô hỏa thuần thanh, thành thục lắm rồi. Nàng cúi người xuống, một nửa thân dựa hẳn vào người Tống tri huyện, thỏ thẻ hỏi: "Lão gia, tên tiểu ngỗ tác kia lợi hại đến vậy sao?"

    "Đúng vậy, một ngày phá liên, liên tiếp hai đại án, toàn là nhờ hắn." Tống tri huyện cảm thán, rồi vừa giống như thương lượng với Mỵ nương, lại như vừa tự nói với chính mình, "Làm sao ta có thể khiến, khiến hắn làm việc cho ta đây?"

    Mị nương phe phẫy quạt hỏi: "Vậy còn không ổn à? Thưởng cho y thêm ít bạc nữa thì được chứ gì!"

    Tống tri huyện lắc đầu: "Tên, tên tiểu ngỗ tác này không đơn giản, chỉ dựa vào bạc sợ, sợ vẫn chưa đủ."

    Mỵ nương hỏi: "Vậy nên làm thế nào bây giờ?"

    "Đừng có gấp," Tống tri huyện cười ha ha tiếp, "Lão gia ta tự nhiên có biện pháp."

    Lúc này, bên ngoài truyền vào ba tiếng mõ. Sau đó, từ ngoài xa lại truyền đến những tiếng mõ giống như vậy, điều này biểu đạt đây chính là lúc trưởng quan rời nội nha ra công đường làm việc, thông tri cho các nha môn thư lại lập tức nghênh tiếp.

    Tống tri huyện đứng dậy, chỉnh lại quan phục trước tấm kính bằng đồng, rồi bước ra khỏi phòng.

    Cân ban trưởng tùy đã đứng chờ sẵn ở cửa, thấy lão gia bước ra liền vội vã cung thân thi lễ.

    "Cha! Cha thức dậy rồi!" Tống Vân Nhi giống như tiểu yến tử bay tới bên cạnh Tống tri huyện, "Cha, con với mẹ đều khen món thịt hổ Dương ngỗ tác mang đến tối qua, thật là tuyệt!"

    Tối qua Dương Thu Trì nhờ Cao bằng khách sạn đem một đùi hổ làm mấy món thật ngon mang đến nha môn, cả nhà Tống tri huyện cùng quây quần thưởng thức, tấm tắc khen.

    "Cái đó đương nhiên, thịt, thịt hổ mà không ngon, thì, thì thịt gì mới ngon chứ a?" Tống tri huyện hiền từ nhìn con gái của mình. Mấy tiểu thiếp đều sinh con trai cho lão, duy chỉ có vợ chính là sinh được một cô con gái. Của hiếm là của quý, Tống trị huyện đặc biệt yêu thương cô con gái này, để lại bọn con trai lại hết ở quê nhà, chỉ mang theo đứa con gái này cùng mình đến Quản Đức huyện nhậm chức.

    Tống Vân Nhi từ nhỏ đã được nuông chiều, lại cùng các ca ca đệ đệ ở chung một chỗ chơi đùa ẩu đả từ nhỏ, nên tính cách chẳng khác gì con trai.

    "Cha, con đi tìm Dương ngỗ tác chơi, được không?" Tống Vân Nhi là thiên kim của huyện thái lão gia của Quảng Đức huyện, ngày thường những người khác gặp nàng đều phải cung cung kính kính. Hôm qua, khi gặp Dương Thu Trì, hắn căn bản chẳng coi nàng ra gì, nhưng ngược lại lại khiến cho Tống Vân Nhi vô cùng hứng thú. Đến khi Dương Thu Trì phá liên tiếp hai án, càng khiến cho Tống Vân Nhi khâm phục đến rạp đầu xuống đất. Ngày hôm nay, mới vừa sáng đã xin cha cho đi tìm Dương ngỗ tác chơi.

    Tống tri huyện cũng đang chuẩn bị cử người đi gọi Dương Thu Trì đến nha môn gặp mặt nói chuyện, chính lúc Tống Vân Nhi muốn đi, bèn nói: "Được a, cha đang muốn gặp Dương ngỗ tác, con đến kêu hắn đến đây, cha có chuyện nhờ hắn."

    "Được! Con thay cha đi gọi hắn! Nhưng mà, xong việc rồi thì cho con chơi với hắn nghe!"

    "Nói gì thế!" Tống tri huyện cười nói, "Con, con là một tiểu cô nương mà lại tìm một nam nhân lớn tuổi chơi, có, có gì đáng chơi chứ?"

    "Cha đừng quản! Dù gì thì con cũng muốn đi chơi một chỗ với hắn! Được không à...!" Tống Vân Nhi giữ chặt tay Tống tri huyện, lắc lắc liên tục.

    "Được được được! Chỉ cần không có chuyện công, con, con cứ mặc tình tìm hắn chơi! Vậy, vậy được chưa?"

    "Dạ...!" Tống Vân Nhi cao hứng dạ một tiếng dài, rồi như con chim nhỏ phóng đi mất. ...
     
    KSN2010 thích bài này.
  10. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 29: Sâu ngủ mập lười
    Tống tri huyện mang theo Cân ba trưởng tùy (trưởng tùy phụ trách tiếp đãi khách khứa) từ từ rời khỏi nội nha.

    Khu nội nha này nằm ở phía bắc nha môn, là trụ sở của huyện thái lão gia, chia ra thành các sân chuyên môn và khu làm việc.

    Cửa nội nha có Môn tử trưởng tùy (trưởng tùy gác cửa) đứng canh, khi nghe ba tiếng mõ vang lên, hắn biết lão gia sắp sửa ra, nên đã đi ra khỏi cửa, mở cửa lớn của nội nha, sau đó đứng bên cạnh cửa cung thân đứng chờ.

    Tống tri huyện ra khỏi nội nha, đi qua nhị đường và đại đường, đến Thiêm áp phòng (phòng làm việc của thư lại, còn là nơi đóng dấu). Bọn thư lại nha dịch đã đứng trước của phòng, thấy lão gia đến cùng cất tiếng chào và thi lễ.

    Tống tri huyện khoát tay đi vào, Kim sư gia đã ở đó phê duyệt các báo cáo và cáo trạng thu được, đem các cáo trạng phù hợp cho việc lập án để qua một bên, chờ tri huyện lão gia đến phê vào.

    -----o0o-----

    Tống Vân Nhi gọi gác cổng trước nha môn dẫn mình đến nhà Dương ngỗ tác. Tên gác cổng ấy kêu xe của nha môn chở đi. Hai người cùng ngồi trên xe ngựa, nhắm thẳng phía Tây thành mà tiến. Con lộ của khu bần dân rất hẹp, xe ngựa không thể nào qua được. Hai người đành phải cuốc bộ, quanh đi quẩn lại cả một hồi, cuối cùng rồi mới đến nhà Dương Thu Trì.

    Đứng trước cửa sân, Tống Vân Nhi lớn giọng gọi: "Ê! Dương ngỗ tác, dậy chưa? Cha ta gọi ngươi đến nha môn kìa!"

    Con Tiểu hắc cẩu nhảy ra từ cái ổ trong sân, chạy tới trước hàng rào, nhìn Tống Vân Nhi, biết hiện giờ cô gái nhỏ này không còn làm khó mình nữa, liền chậm rãi bước vào trong, dùng chân trước cào cửa, miệng ứ ứ vài tiếng, dường như thông tri cho chủ nhân có khách đến tìm.

    Sáng nay khi Dương Thu Trì mở mắt ra thì trời đã sáng hẳn, phần mền phía bên cạnh trống không, Phùng Tiểu Tuyết không biết đã dậy từ khi nào. Dương Thu Trì hơi thất vọng, nhưng vẫn thoải mái vươn vai một cái thật dài.

    Phùng Tiểu Tuyết nghe âm thanh đó, liền từ phòng ngoài vén màn cửa tiến vào: "Phu quân, chàng tỉnh rồi, thiếp nấu món ăn sáng cho chàng rồi." Dương Thu Trì nghe thế, kéo mền ngồi dậy. Hắn vẫn còn chưa tỉnh ngủ, nên gật gà gật gưỡng.

    Trời sáng tỏ rồi mà phu quân còn ra dạng như thế, Phùng Tiểu Tuyết có chút thẹn thùa, không dám nhìn ngó thân hình của hắn, bước lại trước cái tủ đứng, mở cửa lấy ra một bộ quần áo khố màu xanh xếp ngay ngắn, chỉnh tề đem lại đặt ở đầu giường rồi thưa: "Y khố của chàng để ở đây. Bộ hôm qua dơ lắm, để thiếp mang đi giặt."

    Dương Thu Trì nhắm mắt gật đầu. Phùng Tiểu Tuyết cúi người ôm bộ quần áo của Dương Thu Trì, tay chợt đụng vào khẩu súng và băng đạn tối qua Dương Thu Trì đặt trên ấy, liền cầm khẩu súng nặng trì trì lên hỏi: "Phu quân, đây là cái gì vậy?"

    Dương Thu Trì mở mắt, thấy nàng đang cầm súng, mũi súng chĩa vào đầu mình, lại còn hiếu kỳ nheo mắt nhìn ngắm vào đầu ruồi (chỗ ngắm bắn trên nòng súng) nữa chứ. Hắn giật mình đánh phắt một cái, rất may là đạn không còn trên nòng, chốt an toàn vẫn còn khóa chặt. Hắn không dám hét lớn, sợ làm nàng kinh sợ: "Tiểu Tuyết, đó là một thứ ám khí, là vật phòng thân của ta, mau để xuống đi."

    Phùng Tiểu Tuyết nghe nói đó là ám khí, liền bỏ súng lên đống y phục.

    Dương Thu Trì đưa tay vẫy vẫy ngoắc nàng lại, Phùng Tiểu Tuyết bước đến cạnh giường ngồi xuống, giương đôi mắt to đen lay láy nhìn Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì kéo cổ nàng xuống, hôn nhẹ lên môi, khiến Phùng Tiểu Tuyết hổ thẹn cúi đầu. Hắn nhỏ nhẹ: "Tiểu Tuyết, thứ vừa rồi nàng nhìn thấy là một loại ám khí nguy hiểm phi thường, sau này đừng có đụng vào, ta sợ nó sẽ làm hại đến nàng."

    Phùng Tiểu Tuyết ư nhẹ một tiếng, ngẩng đầu lên nhìn Dương Thu Trì: "Tiểu Tuyết nhớ rồi."

    Trong lúc này, ngoài sân chợt truyền tới tiếng gọi của Tống Vân Nhi. Phùng Tiểu Tuyết đứng dậy ôm mớ đồ dơ rời khỏi phòng.

    Dương Thu Trì không nghe rõ người ngoài đó gọi gì, do vẫn còn chưa tỉnh ngủ, nên nằm vật xuống giường tiếp tục ngủ nướng.

    Bên ngoài chợt truyền vào âm thanh của Phùng Tiểu Tuyết: "Hai vị tìm phu quân của ta hả?"

    "Phu quân của ngươi?" Tống Vân Nhi hỏi.

    "Đúng vậy, Dương Ngỗ Tác là phu quân của ta."

    "A...!" Tống Vân Nhi kéo dài giọng, "Gác cửa, ngươi báo cho ả biết ta là ai."

    Tiếp đó, một giọng nói của nam nhân truyền đến: “Vị này là thiên kim tiểu thư của Quảng Đức huyện huyện thái lão gia của chúng ta."

    "A!" Giọng Phùng Tiểu Tuyết hơi hoảng loạn, "Mẹ! Có quý khách đến nhà ta rồi!... Thỉnh hai vị mau vào nhà!"

    Tiếng bước chân tiến vào trong sân, tiếp đến là thanh âm già nua của Dương mẫu: "Tiểu thư đến rồi, lão thân đây rất lấy làm hân hạnh."

    "Không cần khách khí, Dương ngỗ tác đâu?"

    "Con tôi vẫn còn ngủ trong phòng."

    "Giờ này là giờ nào mà còn ngủ! Mau dậy mau dậy!"

    Cửa phòng bị người đẩy bật ra, Tống Vân Nhi phóng vào: "Ai! Sâu mập lười, còn không chịu dậy!" Nói chưa dứt lời đã tới kéo mền trên người của Dương Thu Trì ra.

    "Ê ê! Cô làm gì vậy! Người ta còn ngủ mà!" Nha đầu điên này không lẽ chẳng biết nam nữ hữu biệt sao? Dương Thu Trì vội vã chộp giữ chặt mền.

    "Ngủ cái đầu bự của ngươi! Mau dậy đi, cha ta kêu ngươi đến kìa, có chuyện!" Tống Vân Nhi vươn tay vỗ bẹp bẹp lên mền.

    "Được được được! Vậy cô để ta dậy đã!"

    "Thì ngươi dậy mặc ngươi chứ, ta có cản ngươi đâu?" Tống Vân Nhi còn ghé mông ngồi sát xuống giường.

    "Đại tiểu thư à! Cô làm vậy sao ta dậy được?" Dương Thu Trì nhăn nhó, hạ giọng tiếp, "Ta đâu có mặc quần đâu!"

    Tống Vân Nhi ngẩng người, sau đó mặt lập tức đỏ hồng, lè lưỡi đứng dậy chạy ra khỏi phòng.

    Phùng Tiểu Tuyết và Dương mẫu mời hai người ngồi xuống uống trà ở phòng ngoài. Nhân cơ hội đó, Dương Thu Trì nhanh chóng bật dậy, mặc vội y phục, giắt súng vào eo trên cái quần cụt đen mặc phía trong, băng đạn thì để trong túi áo, sau đó đi ra phòng ngoài, nói với Tống Vân Nhi và tên gác cổng: "Thật xấu hổ, để hai người chờ lâu quá."

    Mặt Tống Vân Nhi vẫn còn đỏ, quay đầu đi chỗ khác không thèm để ý Dương Thu Trì. Tên gác cổng ngược lại lại đứng lên khom người chấp tay thi lễ với Dương Thu Trì: "Xin chào Dương gia!"

    Ạ? Ta thành Dương gia rồi sao? Dương Thu Trì có chút bất ngờ, lập tức hoàn lễ. Hắn không biết rằng ngày hôm qua sau khi phá hai vụ đại án, Tống tri huyện đối với hắn thập phần coi trọng đã truyền đi khắp cả nha môn. Hiện giờ, thiên kim của huyện thái lão gia lại đích thân đến nhà hắn mời thỉnh, có thể thấy thân phận của Dương Thu Trì nhất định sẽ nhanh chóng phát sinh biến hóa. Tên gác cổng này giỏi nhất là liệu gió chống thuyền, miệng xưng Dương gia, nhưng kỳ thật thân phận chân chính hiện giờ của Dương Thu Trì chỉ là một tên ngỗ tác tiểu học đồ, so với chữ "Gia" này vẫn còn một khoảng cách xa ngút tầm mắt.

    Phùng Tiểu Tuyết mang một bồn nước rửa mặt ấm nóng đặt trên giá rửa mặt, cạnh bồn gỗ này còn có treo một cái khăn lau mặt sạch sẽ: "Phu quân, rửa mặt đi!"

    Dương Thu Trì dụi dụi mắt, cười hì hì đáp: 'Ta vẫn còn chưa đánh răng !"

    Phùng Tiểu Tuyết chu mỏ hướng về phía lò ông táo: "Đã chuẩn bị cho chàng hết rồi, chỗ đó đó."

    Bên cạnh lò ông táo là một cái tô sành, đổ hơn 2/3 nước sạch, trong nước còn có cắm một cành dương liễu.

    "Vầy làm sao chải?" Dương Thu Trì hỏi, không hề biết là Minh triều không có bàn chảy, "Ở nhà không có bàn chải đánh răng sao?"

    Kỳ thật, ở thời của Minh triều đã có những điếm phô chuyên môn chế tác và bán các bàn chải đánh răng này. Tuy nhiên, các bàn chảy lúc ấy đều dùng cán gỗ làm bàn, ở đầu có khoan hai cái lỗ, xỏ vào đó một dúm lông ngựa. Thật ra thì nguyên lý làm nó cũng rất giống với những bàn chải thời nay.

    Dương mẫu tiếp lời: "Tiền mua gạo còn không có, có tiền đâu mà mua mấy thứ đó a."

    Dương Thu Trì hỏi: "Nhưng cành dương liễu này làm sao mà chà răng đây?" Rồi hắn dùng tay làm dáng kiểu như đang đào lỗ: "Chẳng lẻ dùng cành cây đào đào trong đây hả?"

    Phùng Tiểu Tuyết phì cười lừ mắt bảo: "Sao chàng ngay cả chà răng mà cũng quên nữa vậy?" Nói xong lấy cành dương liễu trong chén lên, dùng răng cắn nát, lộ ra nhiều những sợi tơ nhỏ nhỏ, rồi đưa cho Dương Thu Trì: "Được rồi đó, dùng cái này mà chà." Rồi nàng bước lên một bước, nói nhỏ vào tai Dương Thu Trì: "Phu quân, chờ khi chúng ta có tiền rồi, sẽ mua nó, được không?"

    Dùng cành dương liễu để đánh răng! Đó là chuyện Dương Thu Trì chưa bao giờ thử qua. Hắn cầm chén nước lên, đi ra ngoài mép sân, phí cả nửa ngày mới mang cái miệng được coi là tương đối sạch đi vào nhà, để chén lên sàn bếp rồi đi rửa mặt.

    Chờ Dương Thu Trì rửa mặt xong, Phùng Tiểu Tuyết nói: "Phu quân, ăn sáng đi." Rồi nàng quay sang hai vị khách, mời: "Mời nhị vị gặp bữa dùng một chút ạ."

    Tống Vân Nhi đã chờ "đại ca" sốt ruột lắm rồi, không lý gì đến Phùng Tiểu Tuyết, đứng dậy chộp lấy tay Dương Thu Trì: "Đi thôi đi thôi! Ta chờ ngươi đi nãy giờ, ngươi còn lò mò ở đó mà ăn với uống! Chờ một lúc rồi ta mời ngươi ăn cũng được mà!" Sau đó không cho Dương Thu Trì nói gì thêm, kéo hắn ra khỏi nhà.

    Dương Thu Trì biết vị thiên kim đại tiểu thư này tì khí mạnh tợn, thân lại có võ công, hơn nữa có chuyện nên huyện thái lão gia mới kêu mình đi, sao có thể chậm trễ được. Do vậy, hắn vừa đi vừa nói lớn với Dương mẫu và Phùng Tiểu Tuyết: "Mẹ, Tiểu Tuyết, hai người cứ ăn đi, con đến nha môn có chuyện."

    Con Tiểu hắc cẩu đứng trong sân chợt kêu uông uông hai tiếng, lúc la lúc lắc bám sát theo chân Dương Thu Trì.
     
    KSN2010 thích bài này.
  11. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 30: Kết thân
    Ba người ngồi xe đến nha môn, vào đại đường rồi chuyển sang Thiêm áp phòng (phòng văn thư). Khi đến Hình phòng thì tìm được Tống tri huyện đang thẩm duyệt và phê đơn cáo trạng, người ngồi bên cạnh chính là Kim sư gia.

    Tống tri huyện vừa thấy Dương Thu Trì, mặt mày tươi rói bảo: "Dương ngỗ tác, không, Dương hiền chất (Từ người Trung quốc gọi cháu trai hoặc con của một người bạn), đến rồi à, chúng ta ra nhà vườn nói chuyện." Kim sư gia cũng đứng lên ôm quyền thi lễ.

    Dương Thu Trì nghe tiếng xưng hô của Tống tri huyện, chợt nếm mùi vị thụ sủng mà kinh. Không riêng gì hắn, những thư lại nha dịch trong hình phòng đều ngơ ngẩn. Huyện lão thái gia đột nhiên trước mặt mọi người gọi tên tiểu ngỗ tác này là hiền chất, như vậy là coi hắn như là người nhà rồi. Chỉ là họ không biết tiểu ngỗ tác này trở thành cháu của Tống tri huyện từ lúc nào mà thôi.

    Bọn thư lại không đoán sai, thứ Tống tri huyện muốn chính là thứ hiệu quả này, nên mới cố ý ở trong phòng làm việc của bọn thư lại mà chờ Dương Thu Trì, để khi xưng hô trước mặt mọi người như vậy sẽ tạo cho hắn ấn tượng cực mạnh và thập phần quý trọng.

    Quả nhiên, bọn thư lại đều đua nhau đứng lên cung tay chào ra mắt Dương Thu Trì, khiến hắn liên tục ôm quyền đáp lễ.

    Tống tri huyện cười ha ha, chờ cho bọn họ chào hỏi xong xuôi, mới đưa mắt nhìn Kim sư gia một cái, rồi cầm tay Dương Thu Trì sóng vai bước ra khỏi Hình phòng.

    Tống Vân Nhi cũng không hiểu được cha già vì sao mà gọi tiểu ngỗ tác này là hiền chất, nếu vậy chẳng phải hắn trở thành ca ca của mình sao? Người đông không tiện hỏi, nàng chỉ biết lủi thủi theo sau hai người ra khỏi nhà, đi qua giếng trời đến hoa phòng (phòng trồng hoa, nhà vườn). Hoa phòng này chính là chỗ Tống tri huyện chuyên môn dùng để tiếp kiến khách quý.

    Sau khi phân chủ khách ngồi xuống, Tống Vân Nhi cũng ngồi trên ghế cạnh Dương Thu Trì. Tiểu Hắc Cẩu nép sát vào người hắn, nhìn ngó tứ xứ.

    Tống tri huyện nói: "Hiền chất, đêm qua tối vậy mà ngươi cho mang biếu bá phụ thịt hổ, thiệt là khó có được người có hiếu như ngươi a."

    Dương Thu Trì một mặt khách khí, một mặt muộn phiền: hiền chất? Bá phụ? Cái này là sao đây a? Đầu óc Dương Thu Trì rối tung, vị tri huyện đại nhân này sao lại tự nhiên nhận thân với mình như vậy? Nhưng lão họ Tống, mình họ Dương, làm gì có chuyện dính dáng đến bá phụ - hiền chất ở đây?

    Tống tri huyện nhìn ra vẻ nghi hoặc của Dương Thu Trì, cười cười, đưa mắt nhìn Kim sư gia. Kim sư gia hội ý, khẽ ho khan một tiếng: "Dương huynh đệ, nguyên ủy bên trong chẳng hiểu ngươi có rõ không?"

    Dương huynh đệ? Ngay cả cái vị Hình danh sư gia lỗ mũi triều thiên (nhìn trời) này mà cũng khách khí với mình như vậy, Dương Thu Trì thật là không đoán ra được gì, chỉ biết lắc lắc đầu.

    Kim sư gia phe phẫy quạt, tiếp tục hỏi: "Dương huynh đệ, lão gia của ngươi có phải ở Quản Đức huyện Dương gian thôn không?"

    "Đúng rồi." Dương Thu Trì gật đầu. Rất may là tối qua Dương mẫu có đề cập đến chuyện của cha già đã quá cố, nên điểm này hắn có biết chút ít.

    "Vậy thì đúng rồi, Dương lão thái gia ở Dương gia thôn, vốn chính là tộc trưởng của nhà họ Dương, với tri huyện đại lão gia của chúng ta chẳng những là cố giao, mà còn là cố giao rất đặc biệt." Kim sư gia phe phẫy quạt, bộ dạng thần bí vô cùng.

    Dương lão thái gia? Có phải là người bức mình sinh con, không sinh con thì không được tiến vào từ đường của Dương thị sao? Vì sao lại có liên quan đến chuyện này chứ?

    Kim sư gia thấy Dương Thu Trì vẫn trong bộ dạng ngơ ngẩn ngẩn ngơ, bèn đứng dậy bước tới trước mặt Dương Thu Trì, cúi đầu xuống thần bí nói: "Ngươi không biết sao? Dương lão thái gia của các người không phải là nhân vật tầm thường đâu." Dừng lại một chút, rồi y nhẹ nhàng nhả ra mấy chữ: "Người chính là cử nhân năm Đinh Dần!"

    Dương lão thái gia là cử nhân? Không nhìn ra được cái người bức mình nạp thiếp sinh con cho Dương thị lại là người đã từng kinh qua thi cử.

    Cử nhân đáo để là thế nào thì trong đầu óc Dương Thu Trì vẫn chưa có nhiều khái niệm. Ở trung học, hắn có đọc qua "Phạm Tiến trúng cử", có biết được để đậu cử nhân không phải dễ dàng gì, đã từng làm Phạm Tiến như phát khùng.

    Kim sư gia lại nói tiếp: "Ngươi biết tri huyện đại lão gia của chúng ta xuất thân ra sao không?"

    Dương Thu Trì lại ngờ nghệch lắc đầu.

    Kim sư gia đứng thẳng dật, đỉnh đạc đi tới cạnh Tống tri huyện, phất quạt một cái, vẻ mặt đầy bộ phục và tự hào nhìn Tống tri huyện, tiếp: "Tri huyện đại lão gia của chúng ta cũng chính là cử nhân năm Đinh Dần!"

    "A? Vậy Tống tri huyện và Dương lão thái gia của chúng ta là cử nhân cùng khóa rồi?"

    "Đúng vậy!” Kim sư gia cười hì hì nói, "Đó gọi là 'Đồng Niên', và có thể nói, Dương lão thái gia và Tống tri huyện của chúng ta là đồng bảng cử nhân, là đồng niên a!"

    Dương Thu Trì giờ đã hiểu được chút, nói tới nói lui vòng vo một hồi, thì ra là giống như những người cùng tốt nhiệp đại học trong cùng một năm vậy, còn đồng bảng cử nhân bất quá chỉ là tên tuổi của hai người cùng xuất hiện trên cùng một bảng công cáo thiên hạ mà thôi.

    Tống tri huyện tiếp lời, có chút hớn hở vui mừng: “Đúng rồi, Dương lão thái gia của các ngươi và ta là đồng niên, tuy không có thâm giao, nhưng bổn quan đối với Dương lão thái gia cũng coi là bạn tri kỷ lâu năm, dựa vào duyên phận này, gọi, gọi ngươi một tiếng hiền chất, cũng, cũng là thỏa đáng ha?"

    Dương Thu Trì chưa gặp Dương lão thái gia bao giờ, bất quá, nếu Tống tri huyện là đồng niên của Dương lão thái gia, lại gọi mình là hiền chất, như vậy Dương lão thái gia tính ra không già gì, bối phận xem ra ứng với thúc bá huynh đệ của phụ thân mình thôi. Chẳng qua y vì thi trúng cử nhân, do đó mới làm tộc trưởng của Dương gia thôn.

    Tống tri huyện nói lòng vòng như thế, lại nhận thân như vầy, làm sao mà chối từ đây? Dù gì thì lão cũng đầu râu một vốc, có gọi một tiếng bá phụ cũng chẳng thiệt gì, do đó não hắn xoay chuyện rất nhanh, cất tiếng: "Cái đó thì đương nhiên, đa tạ đại nhân sủng ái." Nói rồi liên đứng lên, học theo lối thư sinh trong các phim điện ảnh cổ trang, khom người nói: "Bá phụ tại thượng, tiểu chất ở đây xin ra mắt!" Rồi làm bố như sắp quỳ xuống lạy.

    Tống tri huyện vội vàng cười ha ha đứng dậy đỡ hai tay Dương Thu Trì: "Miễn lễ, miễn lễ!" Dương Thu Trì nghĩ thầm: bộ khôn gmiễn được sao? Lão còn hy vọng ta quỳ xuống lạy lão à?

    Hai người làm lễ xong ngồi xuống. Tống Vân Nhi nãy giờ đứng bên nhất mực lắng nghe, có điểm không hiểu, vì sao nói đi nói lại, tên tiểu ngỗ tác này lại trở thành hiền chất của cha, vậy chẳng phải là ca ca của nàng sao? Chờ cho Dương Thu Trì ngồi đâu vào đấy, nàng mới kéo tay hắn hỏi: “Ai, vậy sao này ngươi trở thành ca ca của ta rồi?"

    Không chờ Dương Thu Trì nói gì, Tống tri huyện đã cười đáp: "Cái, cái đó là đương nhiên, Vân nhi, còn, còn không ra mắt ca ca của con!"

    Tống Vân Nhi thực cao hứng: "Được ha!" liền ôm quyền thi lễ: "Ca ca! Tiểu muội đây có lễ ra mắt!" Dương Thu Trì ôm quyền hoàn lễ, mọi người cùng cười.

    Tống tri huyện hỏi: "Hiền chất, gần đây cháu có về Dương gia thôn gặp lão thái gia không?"

    "Có gặp qua, nhưng mà..." Dương Thu Trì làm bộ dạng rất khó coi.

    "Sao rồi?" Tống tri huyện cả kinh hỏi.

    "Lão thái gia bức cháu nạp thiếp, nói là nếu như cháu không có hậu đại, sau này không cho con vào Dương thị từ đường nữa."

    "A? Hiền, hiền chất thành nhân mấy năm rồi? CHưa, chưa có con cái gì sao?" Tống tri huyện quan tâm hỏi.

    "Cũng hết bốn năm rồi, nhưng không biết vì sao lại vậy, vợ của cháu cứ một mực không hoài thai, uống thuốc gì cũng không được."

    "Ạ...! Tống tri huyện dài giọng, "Nếu là như thế, thì cũng nên nạp thiếp đi thôi, lão thái gia các ngươi nói không sai đâu." Nói đoạn lão đứng lên, bước chậm từng bước, "nếu, nếu như vợ không thể sinh dục, thì, thì cháu cũng nên nghe, nghe theo ý tứ của lão thái gia, sớm, sớm nạp thiếp cho rồi."

    "Nạp thiếp a?" Dương Thu Trì ra vẻ khổ não gật đầu, nhưng bụng thì cười hề hề, "Cái đó..."

    "Sao, sao nữa? Có chuyện gì khó khăn, cứ tận, tận tình cho bá phụ ta, ta hay, ta sẽ giúp con làm chủ!"

    Tống Vân Nhi xụ mặt hứ một tiếng: "Cha...! Coi cha kìa! Ca ca con không nguyện ý nạp thiếp, cha phí lời làm gì a!"

    Tống tri huyện quát: "Lộn xộn! Ngươi, ngươi sao biết ca ca ngươi không, không nguyện ý? Người, người lớn nói chuyện, con, con nít như ngươi đừng có xen vào!"

    "Hừ!" Tống Vân Nhi tuy cứng đầu, nhưng không dám công nhiên cải lại mệnh lệnh của cha già. Tuy vậy, nàng vẫn bĩu môi ngồi bực mình.

    Tống tri huyện chuyển đầu nhìn Dương Thu Trì, vô cùng hiền hòa bảo: "Hiền chất, cháu nói xem, cháu không nguyện ý nạp thiếp, không giúp Dương gia của con truyền tông tiếp đại sao?"

    Dương Thu Trì nhìn Tống Vân Nhi, cúi đầu, bộ dạng rất khó xử: "Đại nhân, không, bá phụ, không phải cháu không nguyện y, nhưng thực vì... Thực tại là gia cảnh bần hàn, không tiền nạp thiếp a."

    Tống Vân Nhi phì cười: "Không tiền nạp thiếp càng tốt, một nam nhân cần nhiều nữ nhân để làm gì?"

    Tống tri huyện trừng mắt: "Tiểu, tiểu hài tử mà biết cái gì?" Tống Vân Nhi thấy phụ thân tức giận, không dám nói gì thêm nữa.
     
    KSN2010 thích bài này.
  12. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 31: Thưởng chức tiểu quan
    Tống tri huyện tiếp tục giáo huấn Tống Vân Nhi: "Thánh hiền Mạnh Tử từng nói rằng: 'Bất Hiếu Hữu Tam, Vô Hậu Vi Đại, Thuấn Bất Cáo Nhi Thú, Vi Vô Hậu Dã, Quân Tử Dĩ Vi Do Cáo Dã' (*) (Có 3 điều bất hiếu, không có con là điều nặng nhất, vua Thuấn không vợ không con, chính là kẻ vô hậu, quân tử đều lấy đó làm gương)*. Triệu Kỳ đời Hán lại nói: 'Bất Thú Vô Tử, Tuyệt Tiên Tổ Tự, Tam Bất Hiếu Dã. Tam giả chi trung, vô hậu vi đại.' (Không lấy vợ, không sinh con, tuyệt tự tổ tiên đó là ba điều bất hiếu, trong ba điều ấy, không con nối dõi tông đường là nặng nhất) Lời thành hiền nói, còn sai hay sao?" Tống Vân Nhi ngày càng rúm ró, không dám tiếp lời.

    Tống tri huyện chuyển sang Dương Thu Trì, sắc mặt liền nhu hòa: "Hiền chất, mấy, mấy chuyện nhỏ này, bất tất phiền não! Tìm được mối hợp là được chứ gì?"

    "Mẹ cháu nói, hôm nay đi tìm bà mối."

    "A...! Vậy, vậy thì tốt rồi! Có chuyện khó khăn gì, cứ, cứ nói cho bá phụ ta biết! Không cần khách khí!" Tống tri huyện vỗ vỗ ngực, nói với giọng đầy hào khí.

    Dương Thu Trì dạ một tiếng, nhưng bụng lại thầm bảo: thiệt là bản mặt giả đò! Ta đã nói rõ ra rồi, không có tiền cưới thiếp, đó chẳng phải là khó khăn chứ là gì? Nếu chân tâm giúp đỡ, cứ chi tiền ra là được, cần gì phải dùng công phu miệng lưỡi bề ngoài như vậy! Nhưng hắn chuyển niệm nghĩ, không đúng a, lão tri huyện râu sơn dương này làm gì mà nhận bừa mình làm cháu thế, rốt cuộc là có mục đích gì đây? Bản thân mình giúp lão phá án, lão đã thưởng tiền rồi a, chẳng lẽ còn có chuyện gì cần cầu mình hay sao? Ừ, vậy phải tiếp tục coi lão biểu diễn ra sao.

    Tống tri huyện trở về chỗ ngồi, cười ha ha nói: "Hiền chất, từ chuyện kiểm nghiệm thi thể của cháu ngày hôm qua, thấy nếu cháu tinh thông chuyện này như vậy, thì bất tất phải làm một ngỗ tác học đồ nữa." Lão lại quay sang Kim sư gia, hỏi: "Phải vậy không? Tiên sinh."

    Kim sư gia gật đầu lia lịa: “Đúng vậy, đúng vậy, Dương huynh đệ không thầy mà thông, quả là trời tạo thiên tài!"

    Dương Thu Trì vội vàng khiêm tốn vài lời.

    Tống trị huyện nói: "Cái, cái nghề ngỗ tác này thân phận đê hèn, chẳng khác gì tiện dân, theo ta thấy, hiền, hiền chất bất tất phải làm nghề này nữa. Nếu như ngươi muốn, sau, sau này làm quan đi, cũng có thể khám nghiệm thi thủ được a."

    Thích? Ai thèm thích chứ? Ông tưởng khám nghiệm thi thể sung sướng lắm à? Vừa dơ vừa thúi, thậm chí cả bạn gái cũng không tìm được một cô.

    "Vậy, cháu không làm ngỗ tác, làm cái gì bây giờ?"

    "Hiền chất là một nhân tài, làm chuyện gì mà, mà không được? Như vầy nghe, bá, bá phụ ở đây còn có vị quản giam (quan coi ngục) không đảm đương được chức vụ, ta đã điều hắn đi lâu rồi. Cháu, cháu thế bá phụ nhận chức Quản giam trưởng tùy này đi," Tống tri huyện nở nụ cười hàm tiếu, nhìn Dương Thu Trì chờ đợi, "Tiền lương mỗi tháng năm lượng, tiền lệ phí thì theo như cũ. Hiền chất có muốn không?"

    Quản giam? Cái chức quản giam này là thứ quỷ gì thế, hắn không có chút ý niệm nào. Nhưng đang trong lúc nghi hoặc, Kim sư gia đã đứng lên, ôm quyền chúc mừng Dương Thu Trì: "Cung hỉ Dương huynh đệ!"

    Dương Thu Trì nhanh chóng đứng dậy ôm quyền hoàn lễ.

    Kim sư gia dường như nhìn thấu được ý nghĩ trong nội tâm Dương Thu Trì, cười nói: "Dương huynh đệ có khả năng còn chưa minh bạch chức quản giam này phỏng?"

    Dương Thu Trì gật đầu.

    "Chức Quản giam trưởng tùy này là do tri huyện lão gia xuất tiền túi thỉnh về, thụ mệnh chưởng quản nhà giam của nha môn, ngoài ra còn phải hiệp trợ những án kiện chưa phá, đặc biệt là những án kiện mới hoặc những án kiện sai sót còn giam người trong ngục."

    A, Dương Thu Trì giờ đã rõ, thì ra quản gia là Giám ngục trưởng, do kẻ bị bắt tống vào ngục ở nha môn Minh triều đều là những người chưa bị xét xử, do đó có thể nói chính xác hơn, làm chức này giống như coi trại tạm giam, ứng vào vị trí trưởng trại tạm giam ngày nay. Một tháng năm lượng bạc, ứng với năm nghìn nhân dân tệ, xem ra là khoảng lương không tồi.

    Tống tri huyện cười nói: "Đúng vậy, Kim, Kim sư gia nói không sai. Thế nào đây? Hiền chất."

    Cái đó đương nhiên tốt rồi, công tác này so với làm ngỗ tác bảnh hơn nhiều. Hắn ở xã hội hiện đại đã không muốn làm cái nghề mà ngay cả tìm bạn gái cũng không có đó rồi, giờ đến Minh triều nếu phải tiếp tục làm nghề ngỗ tác nữa thì chán ngấy không gì bằng. Đổi lại đi coi trại tạm giam, đương nhiên sẽ thích thú vô cùng. Dương Thu Trì đứng dậy, cung kính sát đất: "Tiểu chất nguyện ý, đa tạ bá phụ đề bạt! Tiểu chất nhất định tận tâm kiệt lực."

    Tống tri huyện cười ha hả, đứng dậy đỡ hắn: "Như thế là phiền cháu rồi!"

    Dương Thu Trì nghĩ đến một chuyện, nhưng không tiện để hỏi. Tống trị huyện thấy hắn định nói lại thôi, liền hỏi: "Hiền chất, còn, còn có chuyện gì không rõ hay sao?'

    Dương Thu Trì đáp: "Cũng không có gì, chỉ là cháu muốn hỏi thử, cái chức quản giam này... là phẩm quan gì?"

    Tống tri huyện và Kim sư gia cùng sửng người, rồi bật cười ha hả. Kim sư gia phe phẫy quạt, đáp thay: "Chức quản giam này đều có ở ba cấp Thừa tuyên bố chánh sứ ty và các phủ, huyện. Ở thừa tuyên bố chánh sứ ti được gọi lại "Ty Ngục Ty", có một Thiết hữu ty là quan cấp chín; cấp phủ tuy có ty ngục, nhưng không phải là quan chính thức trong biên chế."

    Nói tới đây, Kim sư gia thu quạt lại kẹp vào nách, rồi đưa tay ra bắt đầu đếm: "Quan phẩm đứng đầu cấp huyện chỉ có mình tri huyện lão gia, đó là quan chánh thất phẩm, dưới đó còn có huyện thừa là chánh bát phẩm, chủ bộ là chánh cửu phẩm, còn điển sứ tuy là quan nhưng không được coi là chính. Do đó, ở cấp huyện không có thiết ty ngục ty. Nhưng công tác này vẫn cần có người làm, nên chỉ trông chờ huyện thái lão gia của chúng ta tự xuất tiền túi, thỉnh người đến quản mà thôi."

    "Ạ? Vậy quản giam không có phẩm nào rồi?"

    Kim sư gia cười đáp: "Không thể nói như thế được, mà phải coi làm sao dùng vị quan này, nếu làm tốt, so với huyện thừa còn nhiều tiền hơn! Ví dụ như cái khoản tiền lệ phí ấy, thì từ các triều trước đều đã ước định mà thành quy củ hẳn hoi rồi, lại thêm trong quản giam ngục có hệ thống quy củ còn nhiều hơn nữa, mà có thứ nào mà không thu chút tiền chứ? So ra, làm quản giam so với huyện thừa chính tông còn có thu nhập nhiều hơn." Rồi lão cười hì hì dừng lại một chút, nói tiếp với ý tứ vô cùng hàm xúc, "Chờ huynh đệ thượng nhiệm rồi sẽ minh bạch... Tính ra, chỉ cần người khác dâng tiền lên, huynh đệ cứ thu hết là được."

    Dương Thu Trì lúc này đã rõ, quản giam của huyện nha này tuy nói là quan, nhưng là do trị huyện lão gia thưởng cho mà có. Như vậy có thể nói, nó không thuộc công vụ viên của quốc gia, mà là do tiền tư của tri huyện lão gia thuê làm, như vậy cũng chẳng cao hứng gì, vì tùy thời tùy lúc có thể bị cho cuốn gói. Cũng cần nói thêm, tri huyện ba năm đổi một lần, chờ khi lão cút, thì mình cũng phải cút theo.

    Hiện giờ hắn xem ra chỉ biết đi bước nào hay bước nấy mà thôi. Nhân cơ hội trong thời gian này kiếm được bao nhiêu thì kiếm, chờ có chút vốn rồi, kiếm chuyện làm ăn buôn bán nhỏ cũng thu bộn tiền a...!

    Tống tri huyện hỏi: "Hiền chất, ngươi sống ở đâu ha?"

    Không chờ Dương Thu Trì trả lời, Tống Vân Nhi giành đáp trước: "Cha, ca ca của con ngụ ở Tây thành, một chỗ tệ ơi là tệ không phải là nơi người ta ở được đâu."

    Tống tri huyện gật đầu, chổ tây thành đều là bình dân bách tính ở, nhất định là không tốt đẹp gì: "Vậy hiền chất sau khi nhậm chức quản giam, sợ đại bộ phận thời gian trong ngày phải ở tại nha môn, để cho tiện, hay là di chuyển vào trong nha môn cư trú đi. Vừa hay điển sứ đại nhân hiềm nha môn cũ kỹ, đã tự ra ngoài tìm nhà khác ở rồi. Nhà củ của y vẫn còn bỏ không, cháu cứ chuyển nhà đến chỗ đó ở."

    Dương Thu Trì mừng rở, tạ ơn rối rít. Tối qua thấy gia cảnh bần hàn của nhà mình như thế, hắn cứ nhất mực nghĩ không biết chừng nào có thể có một tòa trang viện lớn, để cho Dương mẫu và Tiểu Tuyết sống qua những ngày tháng tươi đẹp. Huyện thái lão gia để cho họ vào sống trong nha môn, tuy không phải là kế lâu dài, nhưng còn tốt hơn hai gian nhà gỗ ộp ẹp kia. Chờ sau này có tiền rồi, hắn sẽ mua một tòa trạch viện lớn cho cả nhà ở.

    Dương Thu Trì cao hứng có dư, nhưng lòng dù sao vẫn cảm thấy chuyện này không ổn. Lão tri huyện này vì sao lại đối tốt với mình như thế? Thưởng cho chức tiểu quan, lại còn cấp nhà ở nữa? Tuy chức tiểu quan này chẳng tốn của lão bao nhiêu tiền, nhưng trụ sở này là của quốc gia đấy. Lão không xuất ra chút tiền, thì làm gì giải quyết ổn thỏa chuyện của mình? Vì sao lão lại đối với mình như thế? Bên trong tất có nguyên do.

    Tống tri huyện thấy Dương Thu Trì cao hứng như vậy, cùng Kim sư gia đối mắt nhìn nhau, rồi từ từ nói: "Hiền chất a, cái này đâu có đáng gì đâu, hôm, hôm qua ngươi giúp bá phụ phá, phá được một kiện mệnh án, rồi phá tiếp đại án mưu phản của Tạ quả phụ, bá phụ ta sao lại không tạ ơn hậu hĩnh cho cháu được đây!?"

    Chú thích:

    (*) Nguyên văn trong sách Mạnh tử viết về Hiếu tử là: "Bất hiếu diệc hữu tam, vô hậu vi đại, kỳ nhị bất nghị, kỳ hạ bất vi" (Bất hiếu cũng có ba việc được coi là lớn, lớn nhất là không có người nối dõi để dòng họ của mình mất hẳn trên thế gian, bất hiếu thứ nhì là thấy cha mẹ làm điều sai trái mà không can ngăn, bất hiếu nữa là thấy cảnh nhà nghèo, cha mẹ già cả mà không chịu làm ăn để giải quyết cảnh đó)

    Theo lễ giáo xưa thì có 3 điều bất hiếu: Một là hùa theo cha mẹ để cha mẹ mắc vào chỗ bất nghĩa; hai là nhà nghèo, cha mẹ già mà không chịu ra làm quan, lấy bổng lộc nuôi cha mẹ; ba là không chịu lấy vợ, không có con, tuyệt đường cúng tế tiên tổ. Trong ba việc đó, việc không có con là lớn nhất.

    Sách "Minh Tâm Bảo giám" (Gương quý soi lòng) nói về Ba Bất Hiếu như sau:

    - A ý khuất tòng, nhất bất hiếu giả

    - Gia bần thân lão, bất vi lộc sĩ, nhị bất hiếu giả

    - Vô thú, bất tử, tuyệt tiên tổ tự, tam bất hiếu giả

    Nghĩa là:

    - Điều bất hiếu thứ nhất: Hùa theo ý kiến của cha mẹ một cách thụ động, không cần biết phải, trái (A tòng).

    - Điều bất hiếu thứ hai: Nhà nghèo, cha mẹ già mà không lo kiếm việc làm để có tiền củạ (vi lộc sĩ =đi làm có tiền để nuôi cha mẹ).

    - Điều bất hiếu thứ ba: Không cưới vợ (vô thú), không có con làm đứt (tuyệt) dòng nối tiếp của tổ tiên.

    "Tuyệt tiên tổ tự" thường nói tắt là "tuyệt tự" nghĩa là "đứt dòng". Chữ Thú: nguyên nghĩa là lấy vợ.

    Trong ba điều trên, không lấy vợ để nối tiếp dòng họ ở các đời sau được xã hội Trung Hoa và Việt Nam xem là trọng đại nhất. Ngày xưa, người ta không biết đến vấn đề khiếm khuyết sinh lý trong cấu tạo cơ thể, cho nên cứ người nào không có con đều bị đánh giá là vô phúc. Người đàn bà lấy chồng mà không sinh đẻ thường bị rủa là "Cây độc không trái, gái độc không con" ít ai nghĩ đến lỗi và khuyết xinh xinh lý của người đàn ông "vô sinh" trong vấn đề vợ chồng không có con nối dòng cho gia tộc.

    Sách MINH ĐẠO GIA HUẤN của Trình Di (1032-1085) đã viết về đạo hiếu như sau:

    "Bất hiếu giả tam - Vô hậu vi đại

    Hữu thân bất ái - Hữu huynh bất kính

    Cầu tha ái kính - Khởi khả đắc hổ

    Dịch nghĩa:

    Bất hiếu có ba điều lỗi - Không có con là lớn nhất

    Có cha mẹ chẳng yêu mến - Có anh chẳng kính trọng

    Lại mong được người ngoài yêu kính - Làm sao mà có được?
     
    KSN2010 thích bài này.
  13. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 32: Thì ra là thế
    Dương Thu Trì khiêm tốn thêm vài câu nữa. Tối hôm qua tri huyện lão gia đã cảm ơn một lần rồi, sao hôm nay lại còn đề cập đến chuyện này nữa?

    Tống tri huyện từ tốn nói: "Án kiện của Tạ, Tạ quả phụ có liên quan rất nhiều người, phía Cẩm Y vệ nhất định sẽ đích thân đến, đến bổn huyện tự, tự thẩm tra." Dừng lại một chút, lão thở dài một tiếng, "Ai...!"

    Dương Thu Trì không biết lão định nói gì, nên không hề tiếp lời.

    Tống tri huyện lắc lắc đầu: "Già rồi, bá phụ ta, ta sống chừng ấy năm rồi, không nhận già là không được a!"

    Sao đang nói oang oang thế rồi lại than tuổi già? Dương Thu Trì vẫn không lên tiếng, chờ lão kết đoạn.

    "Ta, ta quả nhiên không phát hiện Tạ quả phụ này là trọng, trọng phạm mưu phản, nếu là Cẩm Y vệ hỏi đến hiền chất, chuyện này ngươi cứ chiếu theo thực tế mà nói là được, dù gì ta cũng nên cáo lão về quê rồi..." Dừng lại một chút, lão có chút thê lương nói, "Nếu như quả Cẩm y vệ bươi móc lên, chẳng những trị tội của ta, mà còn tước đi tính mạng a," Lão chuyển đầu nhìn Tống Vân Nhi, "Chỉ thương cho Vân nhi của ta..."

    Tống Vân Nhi không biết đầu cua tay nheo gì, phụ thân tự nhiên lại nói lên chuyện này, lại còn thê lương như thế, liền giương mắt ngơ ngẩn nhìn Tống tri huyện, không biết nên thế nào cho phải.

    Nàng không hề biết rằng, trong bụng Dương Thu Trì giống như có một cái kính chiếu yêu vậy, lập tức hiểu ngay ý tứ của Tống tri huyện. Thì ra lão gia râu dê này nói tới nói lui cả nửa ngày, lại thưởng cho hắn chức quan, cấp cho gia quyến phòng ở, thì ra mục đích chính là khiến bản thân hắn đừng nói ra chuyện lão tha cho Tạ quả phụ. Lão nói rõ là để bản thân hắn nói thật kể thật, nhưng trong lời nói của lão, dù có ngu ngốc cách mấy cũng biết ý tứ chân thật của lão là cái gì.

    Nghĩ đi nghĩ lại, điều lão tri huyện lo lắng là đúng. Trọng phạm mưu phản trọng yếu như vậy thế mà không hỏi han gì đã dễ dàng thả ra, tội nhẹ nhất cũng là sơ xuất trong việc giám sát, dựa vào hiện thực mà nói, thì là sự nhạy bén về chính trị không mạnh, khả năng giám định chính trị không cao, suýt tạo thành hậu quả nghiêm trọng... Nếu như cứ vin vào các mấu chốt này, lão quả thật là không biết chạy đằng trời. Tống tri huyện lo lắng nhất là, nếu như bản thân hán tố cáo lão, thì lão quả thật là thảm rồi.

    Nghĩ ra những nguyên ủy bên trong chuyện này, Dương Thu Trì lập tức biết nên làm như thế nào. Hiển nhiên, nếu bản thân hắn tố cáo lão, khảng định là sẽ được làm quan, nhưng như vậy hiển nhiên là không tốt, hắn không muốn đạp lên vai kẻ khác mà thăng tiến. Hơn nữa, Tống tri huyện này đối với bản thân hắn cũng không tệ, tuy là có mục đích, nhưng vẫn không nhẫn tâm chà đạp hắn.

    Dương Thu Trì đứng dậy, bộ dạng ra vẻ ngờ nghệch: "Bá phụ, người thả Tạ quả phụ khi nào vậy? Sao cháu lại không biết?" Ra vẻ thản nhiên, hắn dừng lại một chút, rồi nói tiếp, "Hôm qua cháu nhất mực tại hiện trường, cháu thấy ba phụ lệnh cho người bắt Tạ quả phụ giam lại nghiêm khắc điều tra, sau đó mới tìm ra thư mưu phản. Bá phụ minh mẫn vạch đường, chỉ huy có lối mới phá được trọng án mưu phản này, khiến tiểu chất thập phần kính phục a."

    Kim sư gia phất phất quạt giấy, vô cùng tán thưởng Dương Thu Trì, gật đầu liên tục tiếp lời: "Dương huynh đệ nói không có điểm nào sai, bỉ nhân không hề nhìn thấy chuyện đại lão gia đề cập đến. Rõ ràng là lão gia nhìn rõ mọi việc, chỉ huy có cách mới phá được đại án này."

    Tống tri huyện giương mắt nhìn Dương Thu Trì, rồi nhìn Kim sư gia: "Có thật vậy không?"

    Hai người kiên định gật đầu.

    Tống tri huyện vỗ vỗ đầu: "Ai...! Ta thiệt là hồ đồ, sao lại không nhớ gì hết vậy?"

    Kim sư gia khẽ quạt cho Tống tri huyện vài cái: "Lão gia, những ngày này ngài ngay đêm mệt mỏi, nghĩ cho cùng thì ở trong mộng cũng lo nghĩ đến án kiện này, do đó mới đem chuyện trong mộng xen vào chuyện thật rồi cho đó là thật."

    Dương Thu Trì gật gật đầu: "Nhất định là vậy rồi."

    Tống tri huyện lại vỗ đầu vỗ ngực:" Thì ra là thế, vậy thì ta yên tâm rồi." Nói xong thở dài một tiếng, "Ai...! Già rồi, thiệt là già rồi a."

    Tống Vân Nhi nhìn người này rồi ngó người kia, không biết bọn họ đang làm trò gì.

    Tống tri huyện nói với Kim sư gia: "Tiên sinh, xin phụ trách an bài mọi chuyện liên quan đến văn thư bổ nhiệm và trụ sở của Dương hiền chất. Được không?"

    Kim sư gia cúi người đáp: "Được ạ, lão gia xin hãy an tâm, bỉ nhân sẽ an bài chu đáo."

    -------o0o-------

    Nhà ngục của huyện nha.

    Ngục tốt Đại Ban Nha đang ngồi oai vệ trên ghế trước của phòng trực, khoan khoái sưởi nắng. Đột nhiên, cửa lớn bị đẩy mở ra, một thanh niên mặc áo ngắn vải bố tiến vào, sau lưng còn có một con Tiểu hắc cẩu.

    Đại Bản Nha ngẩn người. Xem bộ dạng áo quần như vậy, người này ắt là bình dân bá tánh, có thể là đến dâng cáo trạng, nhưng đi sai chỗ, bỡi vì lao phòng của nha môn nằm bên trái của đại môn vào huyện nha. Tuy nó là một khu nhà độc lập, nhưng thường hay có lão bá tánh không phân biệt cho rõ, chạy vào chỗ này đi kêu oan.

    Đại Bản Nha đứng dậy kêu lên: "Ê ê! Ngươi làm gì đó? Ngươi biết chỗ này là chỗ nào không mà xông đại vào đây!"

    Gã thanh niên đó cười, chỉ các phòng giam phía phải phía trái bên trong nhìn và hỏi: "Đây chẳng phải là lao phòng sao?"

    Đại Bản Nha chồm tới làm dữ: "Biết rồi mà còn xông vào? Cút cút cút! Cáo trạng thì đến đại đường mà nộp!"

    Con Tiểu Hắc cẩu phía sau thanh niên thấy Đại Bản Nha không thiện chí, lạnh lùng nhìn hắn, cổ họng phát ra âm thanh uy hiếp thấp trầm. Thanh niên có chút bực mình: "Ngươi sao có thể nói như thế được? Mẹ ngươi không dạy ngươi cái gì gọi là lễ mạo hay sao?"

    "Lễ mạo? Lễ mạo là cái thứ quỷ gì?" Đại Bản Nha tặc tặc lưỡi, nhìn lên nhìn xuống người thanh niên, "Mẹ ta dạy ta cái này này." Hắn giương nắm đấm ra, "Mẹ ta dạy ta cái này nè! Tiểu tử, con mẹ ngươ,i rốt cuộc có đi hay không? Có muốn đại gia dùng nắm đấm đánh ngươi văng ra ngoài không?"

    "Ngươi thử ta coi!" Một giọng nói của nữ hài vang lên từ phía cậu thanh niên. Đại Bản Nha giương mắt nhìn, nhanh chóng bỏ quyền xuống, mặt mày tươi rói ấp úng nói: "Đại tiểu thư, là tiểu thư a... Tiểu thư sao lại đến đây."

    Vị cô nương này chính là Tống Vân Nhi, trong tay mang hai khối điểm tâm. Cậu thanh niên ấy đương nhiên là Dương Thu Trì.

    Vừa rồi cáo từ Tống tri huyện ra ngoài, Tống Vân Nhi tự giành dẫn Dương Thu Trì đến phòng giam lo việc chuyển tiếp. Tống tri huyện đồng ý rồi, hai người chờ Kim sư gia đưa cho lá thư có đóng ấn tín lên, liền nhanh chóng đến đại lao. Trên đường đi, Tống Vân Nhi còn nhớ Dương Thu Trì chưa hề ăn sáng, liền chỉ phương hướng cho Dương Thu Trì đi trước, bản thân quay lại trong nhà trong lấy một ít khối điểm tâm, rồi nhanh nhẹn đến đại lao, vừa kịp thấy cảnh Đại Bản Nha đang gây sự với Dương Thu Trì.

    Gương mặt xinh đẹp của Tống Vân Nhi hầm hầm: "Thế nào, cả ta mà cũng không đến được sao? Ngươi có muốn ta đánh bò ra khỏi chổ này không?"

    "Không không không! Tiểu nhân không dám!" Đại Bản Nha nhăn nhó mặt, liên tục chấp tay xá lia xá lịa.

    Tống Vân Nhi bước đến cạnh Dương Thu Trì, giao điểm tâm cho hắn, sau đó ngoắc tay gọi hắn lại: "Ngươi qua đây!"

    Đại Bản Nha khúm núm vội chạy tới trước mặt Tống Vân Nhi.

    Tống Vân Nhi vụt giơ tay ra, tóm gọn vành tai của Đại Bản Nha, kéo đến trước mặt Dương Thu Trì véo một cái, đau đến nổi Đại Bản Nha há hốc miệng kêu loạn lên: "Ai ai ai..." Hai tay của hắn múa loạn trong không trung, nhưng không dám gạt tay Tống Vân Nhi ra.

    Tống Vân Nhi kéo Đại Bản Nha lại trước mạt Dương Thu Trì, cứ mỗi từ là véo một cái: "Nhìn cho rõ này, vị đại gia này sẽ là thượng ty trực tiếp của ngươi? Hiểu rõ chưa?"

    Đại Bản Nha há miệng gật đầu, nhưng do vành tai vẫn còn bị giữ chặt, nên gật mãi mà không được, liền vừa kêu chói lói vừa nói: "Hiểu rồi hiểu rồi! Ai ai ai ...!"

    Tống Vân Nhi lúc này mới bỏ vành tai của Đại Bản Nha ra, rút ra hai tờ chỉ lệnh màu xanh nhạt đưa ra trước mặt Đại Bản Nha: "Nếu tờ chỉ lệnh này mà ngươi coi không rõ, thì phế thẳng chúng luôn!"

    Đại Bản Nha sợ đến nỗi lùi về sau trốn: "Đại tiểu thư tha mạng, tiểu nhân biết rồi."

    Tống Vân Nhi cười hỏi: "Biết rồi? Ngươi biết cái gì?"

    Đại Bản Nha xoa xoa tai, nhìn Dương Thu Trì khom người nói: "Vị này là thượng ty trực tiếp của tôi." Trong lòng hắn lại nghĩ, cô là con gái của huyện thái lão gia thế mà ngoan độc như vậy, cho dù cô nói hắn là thiên vương lão tử, ta cũng không dám nói không a.
     
    KSN2010 thích bài này.
  14. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 33: Nhậm chức
    Tống Vân Nhi thấy thần tình của Đại Bản Nha, đoán là hắn không tin, liền trừng đôi mắt hạnh tức giận hỏi: "Sao rồi, ngươi cho rằng bổn tiểu thư lừa ngươi hả? Hử?"

    Đại Bản Nha che lỗ tai, lùi về sau một bước: "Không dám! Tiểu nhân không dám!"

    "Kim sư gia sẽ mang thư bổ nhiệm đến ngay bay giờ, biết không hả?" Dừng lại một chút, nàng ẹo người đến bên cửa nhìn ngóng ra ngoài, "Lão sư gia quỷ này, sao mà còn không chịu đến nữa!"

    "Đến rồi đến rồi! Tiểu thư, bỉ nhân đến rồi." Ngoài cửa liền tiến vào một người, chính là Kim sư gia tay cầm quạt giấy.

    Đại Bản Nha thấy ngay cả Kim sư gia cũng đến, xem ra tên nhóc này thiệt đúng là nhân vật đó rồi, trong lòng không khỏi kêu khổ liên miên.

    Trong tay Kim sư gia là một phong thư bọc giấy đỏ hồng. Y bước đến đưa hai tay dâng lên cho Dương Thu Trì, "Dương quản giam, xin gửi ngài, đây là Quan thư (hợp đồng làm việc, nếu như là ngày nay)."

    Đại Bản Nha vừa nghe gã thanh niên này chính là quản giam mới thượng nhiệm, tức thời đầu óc kêu ong một cái, giống như bị ai đó đánh mạnh một quyền, hai đầu gối phát nhuyễn, cơ thịt trên mặt co rút, không biết là cười hay là khóc.

    Dương Thu Trì mở phong bì ra, trong tay liền xuất hiện một tấm thiệp đỏ cứng, mở ra nhìn, khẽ mỉm cười rồi đưa cho Tống Vân Nhi xem. Tống Vân Nhi xem xong trừng mắt nhìn Đại Bản Nha: "Lại đây"

    Lỗ tai của Đại Bản Nha đã bị Tống Vân Nhi véo đỏ tấy lên, đau đến chảy nước mắt, giờ nghe Tống Vân Nhi gọi mình tới nữa, sợ bị xách đứt lỗ tai nên vội giơ hai tay che chúng lại, rồi từ từ bước lại gần.

    Tống Vân Nhi chờ hắn đến trước mặt, đưa phong thư gõ lên đầu Đại Bản Nha, "Lấy coi đi, xem bổn tiểu thư có lừa ngươi không!"

    Đại Bản Nha rụt cổ, thấy Tống Vân Nhi không có ý véo lỗ tai mình nữa, bèn từ từ bỏ hai tai xuống, cung cung kính kính tiếp lấy phong thư, đọc rất cẩn thận. Trên thư có ghi mấy chữ đại tư "Dương lão phu tử huệ tồn" (Thầy Dương nhận và lưu giữ), mở ra bên trong thấy cái thiếp đỏ viền vàng, trên bề mặt có hai chữ "Quan thư". Khi mở ra xem bên trong, hắn thấy có viết mấy chữ theo thể chữ Nhan(*) rất nắn nót: "Đôn sính Thu Trì Dương lão phu tử, tại bổn quan nhâm nội, bạn lý quản giam, nguyệt bổng tu kim ngũ lượng, đáo quán khởi tu, cẩn đính." (Kính mời Thầy Dương Thu Trì trong nhiệm kỳ của bổn quan đến đảm nhiệm chức Quản giam, lương mỗi tháng năm lượng, cho ở sở quan. Trân trọng giao kết.") Phía dưới có tên họ của Tống tri huyện và ngày tháng.

    Đến lúc này thì còn còn điều gì hoài nghi nữa. Đại Bản Nha há hốc miệng ấp úng, sau đó trịnh trọng cầm thư ấy bằng hai tay, dâng lên trên đầu quỳ xuống đất, mặt mày khổ não thưa: "Dương đại gia, tiểu nhân Đại Bản Nha có mắt không tròng, mắt chó chỉ biết nhìn chân người, đắc tội với kẻ trên như ngài, thật là tội đáng muôn chết a!"

    "Ngươi tên là Đại Bản Nha (Răng to)?" Dương Thu Trì cười hỏi.

    "Dạ đúng, đó là ngoại hiệu của tiểu nhân."

    Tuy tên Đại Bản Nha này dựa thế nịnh bợ, vừa rồi nói chuyện rất khó nghe, nhưng hắn đã chịu không ít khổ sở, Dương Thu Trì không muốn làm khó hắn nữa, liền bước lên trước, lấy lại thư bổ nhiệm bỏ vào trong người, rồi nói: "Được rồi được rồi, đứng dậy đi, sau này đều là huynh đệ, không cần phải dùng bộ dạng ấy."

    Đại Bản Nha tiếp tục tát má nhéo tai mình liên tục để bồi tội, rồi mới đứng lên quay đầu vào trong phòng trực lớn tiếng gọi: "Lạn Nhãn Tứ, các ngươi mau bò mẹ ra hết đây! Quản giam mới thượng nhiệm của chúng ta - Dương đại gia đã đến rồi!"

    Trong phòng trực lập tức vang lên một tràng tiếng lộn xộn, hơn mười người mặc phục trang ngục tốt chân nam đá chân chiêu chạy ra khỏi phòng, đến đứng bên cạnh Đại Bản Nha.

    Tối hôm qua, Tống tri huyện đã khiến Cân Ban trưởng tùy thông tri cho nguyên quản giam chỉnh lý lại mọi sự vụ của lao phòng, chờ hôm nay có người đến tiếp quản. Do đó, Đại Bản Nha cùng các cấm tốt này đã biết trước sẽ có thay đổi thượng ti. Nhưng không ngờ người thay thế lại là một thanh niên trẻ như thế, lại còn mạc một bộ y phục của lão bách tính, nên vừa rồi mới xảy ra sự hiểu lầm.

    Những cấm tốt nhận ra Tống đại tiểu thư và Kim sư gia, chỉ có người trẻ tuổi là không nhận ra. Chúng đã nghe Đại Bản Nha nói, khẳng định thanh niên này chính là quản giam mới thượng nhiệm, tuy vẫn không chắc lắm, nhưng các khuôn mặt cố làm vẻ tươi cười ấy đều hướng về Dương Thu Trì, tay cung lên xá xá.

    Đại Bản Nha cúi người, bàn tay hướng về Dương Thu Trì: "Vị này là Dương quản giam Dương đại gia! Còn không mau mau làm lễ ra mắt!"

    Bọn cấm tốt nghe thế, nhất tề quỳ xuống đất ôm quyền: "Tiểu nhân bái kiến Dương quản giam Dương đại gia!"

    Dương Thu Trì đưa hai tay ra ra hiệu đứng lên: "Đều là huynh đệ trong nhà, bất tất phải làm như thế, đều đứng lên hết đi."

    Bọn cấm tốt lúc này mới đứng lên, thỏng tay nghiêm trận.

    Đại Bản Nha khom người, chỉ người đứng đầu giới thiệu: "Đây là huynh đệ xa của tôi, ngoại hiệu Lạn Nhãn Tứ."

    Dương Thu Trì nhìn lên, thấy vị này quả là không phụ với ngoại hiệu Lạn Nhãn Tứ chút nào!

    Chú thích:

    (*) Thể chữ Nhan là kiểu viết chữ Hán của Nhan Châu Khanh (708-784) đời nhà Đường. Nhan Châu Khanh có tên chữ là Thanh Thần, từng làm Thái thú ở Bình Nguyên nên còn được gọi là Nhan Bình Nguyên. Ông là một trong số 4 nhà Khải thư lớn của Trung Quốc. Từ hàng nghìn năm nay, giới thư pháp đều coi Lan Đình Tự (viết ở Lan Đình) của Vương Chi Hy là "thiên hạ đệ nhất hành thư" và bức "Tiết điệt cảo" (Bài văn khóc cháu) của Nhan Châu Khanh là "Đệ nhị thiên hạ hành thư". Tuy nhiên, khác với Vương Hy Chi có lối viết dựa theo hoàn cảnh mà thăng hoa, lấy cảnh núi sông hùng vĩ, kết hợp các danh hội, uống rượu ngâm thơ để đề cao và chuyển khoái cảm tinh thần ngây ngất vào ngọn bút ; thì Nhan Đình Nguyên lại lấy nét bút rắn rỏi, ngay ngắn, có thần làm cái hồn cho lối viết của mình)
     
    KSN2010 thích bài này.
  15. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 34: Giáp lung giới cụ
    Hồ Tam là trọng phạm, giam ở phòng dành cho trọng phạm ở phía bắc, duy nhất chỉ một phòng. Trước phòng giam là một vòng rào làm bằng gỗ tròn bằng cườm tay, tường phía sau có một cái bô, nắp bô bị đẩy sang một bên, trong bô bốc ra từng luồng hơi hôi thối nồng nặc. Trên đất có một số rơm rạ, đã ướt đến lên mốc, ở giữa có đặt một cái giáp lung - thứ lồng sắt ngang giống như một cái hòm lớn phân thành hai phần trên dưới, nhốt thân Hồ Tam vào trong, rồi đưa ba phòng đầu, thân và tay chân của hắn thò ra ngoài thông qua ba cái lổ gỗ nhỏ, sau đó dùng dây sắt cột hết lại, rồi xích vào trên tường.

    Dương Thu Trì hỏi Đại Bản Nha: "Sao hắn bị cột như thế? Như vậy thì làm sao đại tiểu tiện đây?"

    Đại Bản Nha cười xòa: "Đại gia, trọng án sát nhân đều có quy định là phải xích trong Giáp lung, các huynh đệ tối qua trói hắn trên giáp lung, sáng nay mới mở ra cho hắn."

    "A? Đó là vì cái gì?

    Đại Bản Nha kề tai Dương Thu Trì nói: "Ân gia công tử cho chúng ta ba chục lượng bạc, bảo chúng ta hầu hạ cho tốt tên này. Do đó, hắc hắc hắc... Hắn muốn đại tiện thì cứ đi thẳng ra trong khố." Dừng lại một chút, hắn tiếp, "Dương gia, ba chục lượng bạc này chúng tôi không dám động, chờ ngài đến rồi tùy ngài quyết định phân làm sao.

    Dương Thu Trì nghe vậy, lòng nghị sao tiền bạc đến nhanh thế vậy không biết, bèn tiện thể hỏi: "Trước đây phân chia ra sao?"

    "Quản giam phân nửa, còn lại phân nửa các cấm tốt huynh đệ chia đều."

    "Một nửa? Nhiều thế a."

    Đại Bản Nha vội vả khom người nói: "Vậy Dương gia cứ lấy bảy phần, còn lại anh em chia đều, ngài thấy sao?"

    A? Dương Thu Trì ngẩn người, tiếp đó cười lớn nói: "Ngươi hiểu lầm rồi, ta nói ta lấy phân nửa nhiều quá, các người nhiều người như thế mà chia có phân nữa, chẳng phải là ít quá sao?"

    Đại Bản Nha thở phào một cái: "Đại gia của tôi à, ngài quản cả đại lao này, sự cực khổ anh em chúng tôi đều thấy cả. Sự hiếu kính ra bên ngoài chẳng phải đều do ngài ra mặt mà làm đó sao. Ngài lấy một nửa là hoàn toàn chiếu cố cho anh em rồi, thật ra thì cái này đều là quy cũ từ đó đến giờ a."

    "Ừ, nếu như là vậy, thì cứ thế mà làm."

    "Được, tôi đi báo cho các anh em, mang đến số bạc của ngài." Đại Bản Nha thóp bụng bỏ đi.

    Dương Thu Trì giơ tay vịn vào vách phòng giam nhìn vào trong. Hắn thấy Hồ Tam nhắm kín mắt, trong miệng phát ra những tiếng rên nhè nhẹ đầy thống khổ. Hôm qua bị đánh mấy chục côn, hiện giờ trên mông, đùi và hai chân hắn vẫn còn lưu lại vết thương mới vừa bít miệng. Rất nhiều ruồi nhặng đang bám đầy trên đó, không ngừng bay lên bay xuống, phát xuất ra những tiếng ông ông rợn người.

    Dương Thu Trì gọi: "Hồ Tam!"

    Gọi luôn một hồi, Hồ Tam vẫn không hề động tĩnh.

    Con Tiểu Hắc Cẩu vẫn nhất mực bám theo Dương Thu Trì đưa đầu vào trong vách rào, sủa uông uông lọan lên, lúc này Hồ Tam mới mở hai mắt ra nhìn về phía Dương Thu Trì, cái môi khô khốc động đậy, nhưng không nói ra lời nào.

    Dương Thu Trì nói: "Bạch thị tỷ muội rốt cuộc có phải là do ngươi giết không?"

    Hồ Tam lắc lư đầu, nỗ lực muốn làm động tác gật đầu, nhưng trên cổ bị cột một dây sắt cực to, ngăn trở động tác của hắn.

    Tiểu tử này gật đầu thừa nhận, rất có khả năng là nghĩ đến hôm qua đã cung khai, bây giờ nếu phản cung, nhất định sẽ chịu khổ thêm nữa. Xem ra đây không phải là lời thực của hắn. Dương Thu Trì liền dùng ngữ khí hòa hoãn: "Ngươi không cần lo láng, ta sẽ không dụng hình với ngươi, ngươi nói thật đi, rốt cuộc là chuyện như thế nào?"

    Hồ Tam nỗ lực đưa đôi mắt phù thũng nhìn Dương Thu Trì, không hiểu hắn đang có dụng ý gì.

    Lúc này, đại bản nha đã cầm trong tay một túi nhỏ, nhón eo quay trở lại, khom người đưa cho Dương Thu Trì: "Dương gia, ngài nhận cho."

    Dương Thu Trì tiếp lấy chiếc túi nhỏ đó, dùng tay miết miết, sau đó bỏ vào trong lòng, rồi phân phó: "Ngươi đi lấy một cái ghế dựa lại đây, ta cần hỏi Hồ Tam vài chuyện."

    "Được, tiểu nhân đi lấy mang đến." Đại Bản Nha chuyển thân định đi, bị Dương Thu Trì gọi lại: 'Chờ đó, người đi gọi người cởi giáp lung của Hồ Tam ra, để vậy chẳng hỏi được gì."

    Đại Bản Nha khom người luôn miệng vâng da. Chẳng mấy chốc, các cấm tốt đã đi vào, mang theo một cái ghế thái sư, còn đem vào một bàn uống trà nhỏ, để lên đó nước trà, đồ điểm tâm và vài cái bút cùng nghiên mực. Một cấm tốt mở cửa nhà lao, tiến tới mở Giáp lung của Hồ Tam ra, gọi: "Này! Còn không mau quỳ xuống mẹ nó đi, Dương gia của chúng ta muốn hỏi ngươi!"

    Hai tay hai chân của Hồ Tam đã bị bó chặt suốt cả đêm, đã sớm tê rần không thể động đậy. Nghe lời này, hắn cật lực đưa hai tay chõi lên, nổ lực cất người, nhưng dây sắt trên người quá nặng, hơn nữa bị khốc hình đêm qua, sau một đêm bị bó nghiến, đã sớm bị đày đọa không thành nhân hình, phí cả nửa ngày mà không đứng dậy được.
     
    KSN2010 thích bài này.
  16. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 35: Án Tình
    "Quay trở ra lộ, tôi gặp vài vị bằng hữu, nên cùng đến tửu quán uống rượu. Uống rượu xong tôi liền trở về Ân gia. Trong người có chút rượu, khi đi ngang qua chỗ ở của Bạch Tiểu Muội, tôi biết lúc bình thường nàng ấy hay ngủ trưa, liền muốn lén nhìn trộm một chút."

    Nói đến đây, Hồ Tam có chút bẻn lẻn, len lén nhìn Dương Thu Trì, thấy hắn tịnh không thể hiện biểu tình trào phúng gì, liền thở nhẹ một hơi, nói tiếp: "Tôi dùng ngón tay chọc lổ hổng nhìn vào trong, thấy Bạch Tiểu Muội mặc một cái quần lót ngủ trên giường, mền bị rớt ra một bên, lộ ra..."

    Dừng một chút, thấy không nên kể rõ, hắn bỏ qua chỗ đó rồi tiếp tục kể: "Tôi... tôi như bị quỷ làm cho mê tâm đưa đường dẫn lối hay sao ấy, mở cửa sổ tiến vào trong phòng, cởi đồ ra, sau đó thì... cưỡng gian nàng."

    "Nàng không phản kháng sao?"

    "Phảng kháng chứ, tôi bịt miệng của nàng, bóp cổ nàng, tôi vừa khẩn trương vừa sợ, nàng phản kháng rất dữ dội, do đó... do đó tôi... không chưa có kịp cho vào trong là đã xuất khí rồi..."

    Dương Thu Trì muốn cười, nhưng cảm thấy không thỏa đáng, bèn cố gắng nhẫn nhịn, ho khan một tiếng, hỏi tiếp: "Sau đó thì thế nào?"

    "Khi tiết khí xong, tôi thanh tỉnh trở lại, biết là chuyện này tiêu rồi, tôi lập tức chỉ muốn trốn chạy, căn bản không muốn giết nàng. Đúng thế! Đại lão gia, thỉnh ngài tin tôi! Tôi có thể thề độc!"

    Dương Thu Trì gật đầu: "Ngươi kể tiếp đi."

    "Tôi nhanh chóng mặt quần áo lại, rồi từ cửa sau trốn khỏi đại viện của Ân gia, chạy đến trốn trong nhà Tạ quả phụ. Tính ra tôi định chạy ra khỏi thành, nhưng nghĩ là Bạch Tiểu Muội nhất định sẽ tố cáo tôi, chỉ cần lộ diện thế nào cũng bị bắt. Bèn định chờ lúc tối trời, thành môn chưa kịp đóng cửa sẽ cải trang rồi đào tẩu, không ngờ các người đã nhanh chóng tìm ra tôi."

    "Khi ngươi mặc y phục xong, Bạch Tiểu Muội còn la hét không?"

    "Nàng chỉ nằm trên giường nhỏ giọng khóc lóc, không hề kêu thét."

    "À, vậy ngươi làm sao mà giết chết tỷ tỷ Bạch Tố Mai của nàng?"

    "Tôi oan uổng mà, đại lão gia!" Hồ Tam cố sức dập đầu, "Tôi thật không hề giết Bạch Tố Mai, lúc đó cô ấy không ở hiện trường. Chuyện cô ta chết, tôi chỉ biết từ khi nghe Tri huyện lão thái gia hỏi a."

    "Vậy Bạch Tiểu Muội không phải là do ngươi giết?" Dương Thu Trì nhìn sâu vào hai mắt Hồ Tam, hỏi.

    Hồ Tam đưa hai tay ra trước ngực, miệng run cầm cập: "Đại gia, tôi xin thề, tôi không hề giết hai chị em họ. Tôi lúc đó chỉ muốn đào tẩu, cản bản không muốn giết người a. Khi tôi đào tẩu, Bạch Tiểu Muội còn nằm khóc trên giường, làm sao mà chết được..."

    Dương Thu Trì quan sát thần tình của hắn, xem không có vẻ nói dối, bèn hỏi tiếp: "Bạch Tiểu Muội phản kháng có cào cấu bấu vào người ngươi không?"

    Hồ Tam nhớ lại cẩn thận một hồi, khẳng định: "Không hề bấu véo, lúc đó tôi đem hai tay của nàng ép lên đầu, dùng một tay giữ chặt, do đó, nàng không có cách gì làm tôi bị thương."

    "Ngươi cởi áo ra cho ta xem."

    Hồ Tam cố sức cởi vai áo ra, Dương Thu Trì quan sát tử tế một lúc, toàn bộ thân trên của Hồ tả quả nhiên không có vết cào.

    Dương Thu Trì hỏi tiếp: "Ngươi nói ngươi không hề giết Bạch thị tỷ muội, có chứng cứ gì không?"

    Hồ Tam suy nghĩ thật lâu, cuối cùng bần thần lắc đầu: "Tôi không nghĩ ra chứng cứ nào, nhưng tôi thật không giết hai người họ. Đại gia, thỉnh ngài tin tôi a."

    Dương Thu Trì trầm ngâm, nỗ lực hồi ức lại tình huống nhìn thấy lúc kiểm nghiệm thi thể.

    Đột nhiên, Dương Thu Trì nhớ tới một chuyện. Lúc bản thân hắn kiểm nghiệm, Bạch Tiểu Muội ở trên giường đã xuất hiện hiện tượng thi cương và thi ban rất rõ ràng, nhưng Bạch Tố Mai nằm trên đất vẫn chưa hề xuất hiện. Như thế cho thấy, thời gian Bạch Tố Mai chết nhất định là diễn ra sau Bạch Tiểu Muội, sai biệt ít nhất là hai tiếng đồng hồ. Nếu như Hồ Tam cưỡng gian xong Bạch Tiểu Muội rồi bóp chết nàng, không có lý gì ở đó suốt hai tiếng đồng hồ để chờ giết Bạch Tố Mai. Nếu như đổi thành hắn, hắn cũng phải nhanh chóng thoát ly hiện trường.

    Từ điểm này mà xét, có thể khẳng định rằng, Bạch Tố Mai không phải do Hồ Tam giết. Như vậy có thể là ai?

    Trong móng tay của Bạch Tiểu Muội còn lưu lại lớp da, nhất định là của hung thủ lưu lại, nhất định phải nhanh chóng tiến hành kiểm nghiệm DNA, nhất định sẽ phát hiện ra vấn đề thôi. Đồ đạc kiểm nghiệm còn để lại ở sau chiếc xe đa dụng giấu trong sơn cốc. Tuy sơn cốc đó ít người lai vãn, nhưng cũng cần phải nhanh chóng đến lấy thiết bị trở về. Không có mấy thứ đó, coi như cái nghề pháp y của hắn không còn miếng bột để gột nên chút hồ nào nữa.

    Trong lúc suy nghĩ, bên ngoài chợt truyền vào tiếng nói như chuông ngân: "Ca, ca! Cha muội kêu huynh đến kìa!" Vừa nghe hắn biết ngay đó là đại tiểu thư Tống Vân Nhi của Tống Tri huyện. Thoắt một cái nàng đã gọi hắn là ca ca, Dương Thu trì quả là có điểm không quen.

    Tống Vân Nhi giống như một trận cuồng phong phóng đến bên cạnh Dương Thu Trì: "Ca ca, mau đi nhanh lên, cha muội gọi huynh kìa."

    "Có chuyện gì mà gấp vậy?" Dương Thu Trì đứng lên.

    "Cha mẹ của Bạch thị tỷ muội chết trưa hôm qua đã đến rồi, muốn nhìn thi thể của họ, chìa khóa liệm phòng chẳng phải là do huynh quản sao? Cha muội bảo huynh mau đến đó. Bọn họ đang ở đó uống trà chờ huynh."

    Dương Thu Trì nghe thế, liền vội vả cùng Tống Vân Nhi rời khỏi lao phòng.

    Đại Bản Nha cùng cấm tốt đang chờ đợi trước cửa lao phòng, Dương Thu Trì bảo: "Ta đi có chuyện, các ngươi cần phải coi giữ Hồ Tam cẩn thận."

    Đại Bản Nha cùng mọi người vội vã đáp ứng.

    Dương Thu Trì cùng Tống Vấn Nhi dẫn theo Tiểu Hắc Cầu nhanh chóng chạy đến hoa phòng.

    Vừa tiến vào trong, họ đã thấy một đôi phu phụ, nam khoảng bốn năm mươi tuổi, gương mặt nghiêm lạnh tua tủa râu đen, thân hình tráng kiện, người mặc một bộ y phục võ quan, đang nhíu mày sầu tư. Bên cạnh vị võ quan này là một phu nhân trung niên đang gạt lệ. Ghế dưới có Ân gia đại công tử Ân Đức ngồi. Tống trị huyện ngồi ở ghế dài kế bên, người nào người nấy thở dài than vắn, cùng ngồi tiếp với vẻ rất thương tâm.

    Thấy Dương Thu Trì cùng mọi người tiến vào, Tống tri huyện đứng lên, nói với Dương Thu Trì: "Lại lại đây, ta dẫn kiến ngươi một chút. Hai vị này là song thân của Bạch thị tỷ muội bất hạnh vong thân ngày hôm qua, Bạch Thiên Tổng và phu nhân của ngài." Rồi lão chuyển sang Bạch Thiên Tổng nói, "Vị này là cháu của hạ quan, tính danh Dương Thu Trì, là quản giam của lao phòng trong nha môn."

    Ân Đức đang ngồi nghe Tống tri huyện giới thiệu thế liền có chút kỳ quái, tên tiểu tử này ngày hôm qua khi khám sát hiện trường còn là một tên ngỗ tác tiểu học đồ, sao hôm nay lại trở thành quản giam của lao phòng rồi. Dù sao thì hắn cũng đứng lên chấp tay xá Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì hoàn lễ xong, trong lòng lại lấy làm thắc mắc: Bạch Thiên Tổng, thiên tổng? Nghe tên của y dường như là võ quan, không biết là phẩm quan như thế nào, nhưng nghe Tống tri huyện tự xưng là hạ quan, thì quan phẩm của lão nhất định phải lớn hơn Tống tri huyện.

    Dương Thu trì không đoán sai, vị thiên tổng này chính là võ quan địa phương của Minh triều, bậc quan đứng hàng lục phẩm.

    Dương Thu Trì cung thân thi lễ. Hắn không ngờ Bạch Thiên Tổng chỉ nhướn mắt nhìn, khẽ gật đầu mà không hề đáp lại, chuyển sang nói với Tống tri huyện: "Tri huyện đại nhân, chúng ta nên đi xem tiểu nữ trước đi."

    Tống tri huyện vội vã đáp ứng, đi trước dẫn đầu, một hàng người liền đến phòng liệm.

    Phòng liệm nằm ở hạ thất dưới đất ở mé đông. Dương Thu Trì dùng chìa khóa mở cửa phòng, một không khí ẩm thấp tạt vào mặt, Tống Vân Nhi không tự chủ phát rùng mình.

    Giữa liệm phòng là có một cái bàn lớn dùng hai khối gỗ kết lại bằng hai cái đòn dài. Trên bàn hiện đặt hai thi thể, gương mặt được dùng vải bố phủ lại. Trên đất phía trước bàn có hai cái đèn chong (thứ đèn thắp suốt ngày đêm trước tượng Phật), trong liệm phòng hôn ám phát xuất ra ánh sáng lạnh lùng.
     
    KSN2010 thích bài này.
  17. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 36: Kinh Khủng
    Toàn bộ liệm phòng ẩm thấp và âm lãnh, bày ra một cái bàn vuông và vài cái ghế đều đã rất cũ, rất phù hợp với liệm phòng lạnh lẽo này.

    Bạch phu nhân vội vả chạy lên mấy bước, đến trước một cổ thi thể, đưa cánh tay run lẫy bẫy ra, từ từ kéo miếng vải đậy màu trắng, lộ xuất gương mặt trắng bạch của Bạch Tiểu Muội.

    Bạch phu nhân lắc lư một chút rồi mềm nhũn sụm xuống. Bạch thiên tổng và Ân Đức vội vã đợ Bạch phu nhân, Tống Vân Nhi cũng chạy đến trợ giúp vừa ấn lên nhân trung vừa lớn tiếng kêu gọi. Một lúc sau, Bạch phu nhân mới òa lên một tiếng bật khóc.

    Bạch thiên tổng nhẹ nhàng an ủi: "Phu nhân, hài tử đã chết rồi, nàng cần kềm chế đau thương a. Chúng ta qua xem Tố Mai, rồi ra ngoài thôi."

    Bạch phu nhân bi phẫn khóc lóc: "Con của ta a..." Bà muốn nói, nhưng nghẹn ngào không nói thành lời.

    Ân Đức nói: "Đều tại tiểu tế con chiếu cố không chu toàn, và Ân gia của con không biết quản giáo, nuôi phải tên súc sanh Hồ Tam mặt người dạ thú, để hắn hại hai tỷ muội của nàng." Nói đoạn thương tâm cực độ, mặt mày đầu đau khổ.

    Bạch thiên tổng vẫy vây tay: "Không thể trách ngươi! Ân nhi, ngươi không cần phải tự trách như thế."

    Ân Đức nói: "Rất may hung thủ đã bị bắt quy án." Lại chỉ Dương Thu Trì, "Chính là vị tiểu ca này, đã xảo dụng một con tiểu cẩu truy tung, bắt được hung phạm."

    Bạch thiên tổng ạ lên một tiếng, nhìn ngắm đánh giá Dương Thu Trì một lúc, rồi ôm quyền thi lễ: "Đa tạ công tử! Đã khiến đại cừu của con ta được báo."

    Dương Thu Trì hoàn lễ, lúc này không phải là lúc huyên thuyên, nên hán cũng không nói nhiều.

    Bạch thiên tổng nói: "Chúng ta đến xem qua Tố Mai thôi." Bạch phu nhân gật đầu, Bạch thiên tổng đỡ bà đến tấm ván có đặt Bạch Tố Mai.

    An Đức cầm tấm vải trắng che mặt lên, nhẹ nhàng đắp lên mạt Bạch Tiểu Muội. Đột nhiên, hắn kêu to một cái, quẳng miếng vải sang một bên, lùi lại mấy bước, đánh rầm một cái..., Mông đít của Ân Đức đã ngồi ép nát nhừ cái ghế phía sau, té trên mặt đất ẩm ướt, nhưng vẫn còn chưa phát giác mình té, miệng há hốc không nói được tiếng nào, sắc mặt tái xanh, ánh mặt nhìn chằm chằm thi thể của Bạch Tiểu Muội, tay chõi lên mặt đất, lại lùi về sau một khoảng nữa.

    "A...!" Ân Đức kêu thảm một tiếng, đưa tay lên, lúc này mới phát hiện bàn tay phải đã bị vài miếng gỗ mục đâm vào. Tay trái Ân Đức nắm khối gỗ đó kéo mạnh ra, lại kêu thảm một tiếng dài nữa. Miếng gỗ cầm trên tay trái quả nhiên có một cây đinh sắt dài, trên đó có dính đầy máu, đang long tong rớt xuống. Tay phải của hắn đã bị cây đinh đâm xuyên qua, tạo thành một cái lỗ to.

    Thì ra vừa rồi Ân Đức trong lúc kinh khủng, đã đè cái ghế cũ kỹ vỡ nát, bàn tay vừa khéo đè lên cây đinh trên miếng gỗ đóng ghế.

    Bạch thiên tổng, Dương Thu Trì cùng mọi người không nhìn rõ Ân Đức vì sao lại như vậy, nên cùng vây lại. Bạch thiên tổng hỏi: "Ân nhi, sao vậy?"

    Sắc mặt Ân Đức trắng bạch, run lập cập chỉ thi thể của Bạch Tiểu Muội, vết thương trên tay trái không ngừng có máu tươi tiết ra.

    Tống Vân Nhi kỳ quái bước đến cạnh thân thể Bạch Tiểu Muội, lầu bầu: "Có chuyện gì đâu mà sợ thành như thế.... A....!" Lời chưa kịp dứt, ả cũng phát ra một tiếng kêu kinh hải, lùi lại vài bước, cũng sợ đến mặt mày tái mét, đưa quyền lên miệng cắn mạnh, run lên bần bật.

    "Nàng... Nàng... Nàng ta đang nhìn ta... Nhìn ta cười!"

    Mọi người đều cảm thấy một luồng hơi lạnh chạy khắp toàn thân, ngay cả Dương Thu Trì cũng không ngoại lệ. Tuy hắn đã kiểm nghiệm hơn trăm thi thể, nhưng điều đó không chứng minh hắn không biết sợ, bỡi vì chuyện quỷ ở liệm phòng vô cùng nhiều, ai biết được có cái nào là giả, cái nào là chân.

    Dương Thu Trì từ từ bước đến bên cạnh thi thể của Bạch Tiểu Muội. Quả nhiên, mắt của Bạch Tiểu Muội đang mở thật lớn, nhìn hắn trừng trừng.

    Dương Thu Trì cảm thấy một hơi lạnh chạy khắp toàn thân, dường như đang có người bay phía sau đầu hắn đang cười lạnh, lại đưa miệng thổi một hơi khí lạnh lên cổ hắn. Tóc trên đầu Dương Thu Trì như dựng cả lên, vội quay ngoắc đầu lại, nhưng không thấy gì. Hắn thở ra một hơi dài, nhìn thấy gương mặt không còn màu sắc của Ân Đức và Tống Vân Nhi, lòng thầm nghĩ, ta là ngỗ tác, ta mà cũng sợ, thì còn làm được nữa sao?

    Dương Thu Trì cố kiên trì, bước thêm một bước nữa, tử tế quan sát một chút nữa, phát hiện mắt của Bạch Tiểu Muội không hề chuyển động, thi ban màu tím đỏ ở dưới cổ hiện rõ ràng trước mắt, điều đó có thể cho thấy, Bạch Tiểu Muội đã chết thật rồi. Nếu là người chết, Dương Thu Trì không hề sợ. Hắn không tin thế giới này có quỷ. Bạch Tiểu Muội mở mắt, nhất định là có nguyên nhân.

    Quan sát kỹ một hồi, không phát hiện gì dị thường, hắn đoán Bạch Tiểu Muội đột nhiên mở mắt, nhất định là nằm trong một số nguyên nhân, trong đó bao gồm hiện tượng điện sinh học, dẫn đến một số sự cố co giật của cơ thể người chết. Chuyện này trước đây đã từng có báo cáo thực tế.

    Cho đến lúc này, Ân Đức mới có thể nói được: “Quỷ...! Có quỷ...! Nó đang cười!"

    Dương Thu Trì đưa tay nhẹ vuốt hai mắt của Bạch Tiểu Muội, nói: "Không cần sợ, nàng ta đã nhám mắt lại rồi." Lòng nghĩ, vị Ân công tử này có cái gan nhỏ quá, có nhiều người ở chỗ này như vậy, lại là ban ngày, ngay cả Tống Vân Nhi là một tiểu nữ hai như vậy mà cũng không quá sợ, hắn là một đại nam nhân sao lại hoảng hốt thành thế này, ngay cả tay bị thương cũng không hề biết.

    Tống Vân Nhi cố gắng làm gan bước lại nhìn, thở dài một hơi nói: "Đúng vậy, mắt đã nhắm lại, không cần sợ nữa." Lại chuyển đầu hỏi Dương Thu Trì, "Ca ca, đây là chuyện gì vậy? Sao nàng ta đột nhiên mở mắt?"

    Dương Thu Trì nhìn Ân Đức đang sợ rung rẫy toàn thân, định giải thích, đột nhiên trong lòng chợt động, đáp: "Nàng ta có khả năng là gặp chuyện oan khuất gì đó chưa tỏ bày."

    Ân Đức nghe thế, kinh khủng kêu lên một tiếng, lại lùi về sau thêm vài bước nữa.

    Bạch thiên tổng trầm giọng nói: "Tiểu huynh đệ, hung thủ này chẳng phải là bắt được rồi sao? Con gái ta còn có oan khuất gì nữa?"

    Dương Thu Trì cười cười lắc đầu: "Tôi chỉ nói bừa, nếu không vì sao nàng ta đột nhiên mở mắt?"

    Bạch phu nhân lại kêu lên: "Con gái mệnh khổ của ta ơi...!" Rồi òa khóc lớn lên. Bạch thiên tổng lại ôn tồn an ủi, đỡ phu nhân đến bên thi thể của Bạch Tố Mai.

    Ân Đức thấy thi thể của Bạch Tiểu Muội không hề động đậy, thần trí cũng từ từ thanh tỉnh lại. Lúc này, hắn mới cảm thấy lòng bàn tay bị thương đau nhức, cúi đầu nhìn vết thương, thấy nó thật sâu, xuyên qua luôn cả lòng bàn tay.

    Ân Đức đứng lên, nhìn quanh nhìn quất, muốn tìm vật gì đó băng bó vế thương, cuối cùng phát hiện một khúc vải trắng để nằm lăn lóc bên cạnh, bèn xé một khúc, quấn lung tung xung quanh vết thương.

    Dương Thu Trì nhất mức đứng một bên quan sát Ân Đức băng bó vết thương, bảo: "Ân công tử, vết thương của ngươi rất sâu, nên đi rửa sạch một chút..." Ân Đức phẫy phẫy tay: "Không cần gấp, quay về rồi hẳn hay." Nói xong không lý gì Dương Thu Trì nữa, bước lên mấy bước đến cạnh Bạch thiên tổng phu phụ.

    Dương Thu Trì không hề bước lên, chỉ đứng một mình ở xa xa bồi tiếp.

    Bạch thiên tổng nhẹ nhẹ kéo miếng vải che mặt của Bạch Tố Mai ra, lộ gương mặt kiều diễm bình an của nàng, phảng phất như là đang ngủ.

    Bạch phu nhân kêu lên một tiếng: "Con của ta a....!" Rồi phục xuống người Bạch Tố Mai, cầm lên một cánh tay, đưa ấp vào mặt, kêu khóc thảm thiết.

    Dương Thu Trì cũng cảm thấy khó khó chịu, hắn không thể chịu nổi người khác khóc. Lúc trước khi nghiệm thây, gặp trường hợp như vậy, Dương Thu Trì đều quay tránh đi. Thấy phu thê của Bạch thiên tổng thương tâm như vậy, hắn thở dài một tiếng, chuyển thân đẩy cửa bỏ đi.

    Nhưng trong lúc đó, một cảnh tượng như sấm sét kích trúng Dương Thu Trì. Hắn vội quay phắt lại, nhìn chằm chằm vào bàn tay của Bạch Tố Mai. Cánh tay đó, cánh tay mềm oặt đang bị Bạch phu nhân đau lòng giữ chặt lấy, đang theo tiếng khóc nức nở của Bạch phu nhân khe khẽ chuyển động.
     
    KSN2010 thích bài này.
  18. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 37: Con gái của ông bà không chết!
    Vì sao lại như vậy? Dương Thu Trì nhìn chằm chằm cánh tay mềm oặt của Bạch Tố Mai, một nghi vấn cực lớn xuất hiện trong đầu hắn: nàng ta đã chết gần 24 tiếng đồng hồ, theo lý thì hiện tượng thi cương lúc này đã nổi khắp toàn thân. Như thế thì cánh tay của nàng ta phải cứng chứ, không thể nào lại mềm mại như thế, chẳng lẻ...

    Dương Thu Trì vội bước lên trước, cầm lấy cánh tay còn lại của Bạch Tố Mai áp vào trong hai lòng bàn tay, cảm giác một chút, rồi cầm lấy cổ tay của nàng, chuyển động vòng tròn một lúc, sắc mặt cực kỳ nghiêm trọng. Hắn lại cúi xuống cầm lấy cằm của Bạch Tố Mai, lắc trái lắc phải, úi chà lên một tiếng, đưa tay định vạch mắt của Bạch Tố Mai ra.

    "Ngươi làm cái gì vậy?" Bạch thiên tổng quát lên một tiếng giận dữ, chộp lấy cánh tay của Dương Thu Trì.

    Hắn cố sức vùng thoát, nhưng cánh tay của Bạch thiên tổng cứng như sắt, bèn kêu lên: "Mau bỏ tôi ra!"

    Tống tri huyện ở bên cạnh hỏi: "bạch thiên tức bớt giận a! Đây là chuyện gì thế?"

    Tống Vấn Nhi thấy Dương Thu Trì cầm tay xác chết con gái người ta múa may loạn xạ, lại móc họng móc cằm, không biết là đang làm gì, liền kêu lên: "Ca, ca ca đang làm gì vậy?"

    Tiểu hắc cẩu thấy chủ nhân bị kềm chế, gầm lên một tiếng định phóng lên. Dương Thu Trì quát: "Tiểu hắc! Không được động! Lui lại!"

    Tiểu hắc cẩu dừng lại động tác, không hiểu nhìn Dương Thu Trì.

    Dương Thu Trì lại nhìn Bạch Tố Mai một lúc nữa, mới quay sang Bạch thiên tổng gằn từng tiếng một: "Con gái ông chưa chết!"

    Câu nói này giống như tiếng sát đánh trên không, toàn thân Bạch thiên tổng giật bắn: "Cái gì? Ngươi nói cái gì?" Bạch phu nhân chộp lấy tay Dương Thu Trì, cũng gấp rút hỏi: "Ngươi nói sao?"

    "Con gái các người không hề chết, cô ấy chỉ là chết giả (Chú: Giả tử: hiện tượng chết tạm thời do bị ngạt do những vụ bị điện giật, chết đuối, sặc, nín thở hoặc trúng độc)!" Dương Thu Trì lặp lại một lần nữa.

    Ân Đức kêu lên cả kinh: "Ngươi nói cái gì? Phu nhân của ta chưa chết?" Lời nói có chút run rẫy, sắc mặt lại biến đến nổi tái ngắt một màu. Bạch thiên tổng cũng hét: "Cái gì mà giả tử?"

    Tống tri huyện là kẻ lão thành, dày dạn kinh nghiệm, nghe lời này cũng rất kinh hải, liền cúi xuống giữ hai vai của Bạch Tố Mai, tử tế quan sát, lại cầm lấy cổ tay của nàng, đưa hai ngón tay ra nghe mạch, chút xíu sau lắc đầu: "Hiền chất, Ân, Ân phu nhân không có chút mạch, mạch đập nào, là, là chết thật rồi."

    Tay Dương Thu Trì bị Bạch thiên tổng giữ chặt, đau thấu tim, tức mình nói: "Thiên tổng đại nhân, thỉnh bỏ tay ta ra!" Thấy Bạch thiên tổng vẫn chưa tỉnh thần, Dương Thu Trì nhẫn nại quát lớn: "Bạch thiên tổng, ta cần kiểm tra lại một chút nữa, xem coi lệnh ái đã chết thật hay chưa. Bỏ tay tôi ra a, đau chết được!" Bèn cố sức tránh thoát, Bạch thiên tổng lúc này mới thanh tỉnh trở lai, vội bỏ tay hắn ra, hỏi dồn: "Con gái ta có thật là không chết không?"

    Dương Thu Trì không thèm lý đến lão, hoạt động lại cổ tay bị bóp đến tê rần, sau đó cúi người xuống, khẽ vạch mắt Bạch Tố Mai ra, trước hết quan sát một chút, sau đó dùng ngón tay cái và ngón trỏ từ hai bên ép mắt của Bạch Tố Mai vào giữa.

    Bạch thiên tổng thấy động tác của hắn quái dị, vốn muốn quát bảo dừng lại, miệng động đậy nhưng vẫn quyết định chưa nói ra, trong lòng vẫn thủy chung tồn tại một chút hy vọng, hy vọng lời nói của tiểu tử này là chân thật, con gái của lão chưa chết.

    Dương Thu Trì bóp bóp mắt bên này của Bạch Tố Mai, rồi chuyển sang mắt bên kia, lại kèo đầu nàng lên, cúi gập người lại, tra xét cổ và vai của nàng, nghĩ đi nghĩ lại một hồi rồi mới đứng dậy, khẳng định thêm một lần nữa: "Con gái các người đích xác chưa chết!"

    Vừa nghe lời này, Bạch phu nhân phục xuống lắc lắc người Bạch Tố Mai kêu gào: "Tố Mai, con tỉnh lại, Tố mai! Con gái của ta, mẹ đang ở đây a! Con tỉnh lại!"

    Vô luận là lắc như thế nào, Bạch Tố Mai vẫn bất động nằm ở đó.

    Bạch thiên tổng bước lên một bước, giữ chặt cổ áo của Dương Thu Trì: "Ngươi nói bậy gì vậy? Sao ngươi biết nó không chết? Hiện giờ nó chết như vậy..."

    Dương Thu Trì chộp tay Bạch thiên tổng, lạnh lùng nói: "Ông không bỏ tôi ra, nàng ấy sẽ chết thật đấy!"

    Bạch phu nhân đang kêu gọi con gái, khi nghe lời này thì liền nghĩ tên tiểu tử này có cách cứu được con gái của mình. Bà ta lúc này giống như một người sáp chết đuối vớ được cây cột, toàn bộ hy vọng đều đặt lên trên đó, liền bật người dậy túm lấy Dương Thu Trì: "Ngươi có thiệt là cứu được con gái ta không?" Hai vợ chồng cùng lắc cùng đẩy Dương Thu Trì, khiến hắn lắc lư đến chóng mặt bơ đầu, không nói được lời nào.

    Bạch phu nhân thấy đầu Dương Thu Trì lắc lư loạn đảng như vậy, mày nhín chặt không nói gì, bèn cúi đầu mới phát hiện Bạch thiên tổng chồng mình củng đang giữ chặt cổ áo của tên tiểu tử này lác mạnh, bèn vội bảo: "Lão gia, chàng mau bỏ hắn ra a! Hắn nói là có thể cứu Tố Mai."

    Bạch thiên tổng vội bỏ tay ra, Bạch phu nhân mặt mày đầy lên giữ chặt tay Dương Thu Trì: "Tiểu huynh đệ, không, ân công, cầu cầu ngài cứu con gái ta a, cầu cầu ngài đó!" Hai chân bà ta liền mềm nhũn quỳ xuống, Dương Thu Trì phải nhanh chóng đỡ lên.

    Tống Vân Nhi cũng ở bên nói: "Ca, huynh có thể cứu nàng ấy hả? Vậy mau mau thi hành đi!"

    Tống tri huyện cũng phụ họa theo: "Đúng rồi! Đúng rồi! Hiền chất, cứu, cứu một mạng người còn hơn xây, xây phật đồ bảy cấp a!"

    Dương Thu Trì bị bọn họ quấy rối đến đầu to như cái đấu, giơ hai tay lên đầu hàng, ra dấu bảo họ yên tĩnh lại. Chờ mọi người yên tĩnh lại, Dương Thu Trì nhìn Bạch thiên tổng, từ từ nói: "Lời phải nói cho có đầu có đuôi, con gái của ngài tuy nhiên chưa chết..."

    "Sao huynh biết nàng ta chưa chết?" Tống Vân Nhi nỏ mồm hỏi.

    Dương Thu Trì trợn mắt nhìn ả: "Hiện giờ không phải là lúc trả lời câu hỏi này.: Nói xong quay đầu nhìn Bạch thiên tổng: "Thiên tổng đại nhân, tôi cũng không nám chắc có thể cứu sống lệnh ái, nếu như các người bằng lòng cho ta thử, ta có thể thử coi sao. Nhưng nếu cứu không được, các người cũng đừng trách ta."

    Cho đến bây giờ, Ân Đức nãy giờ nhất mực đứng cạnh chợt như người vừa tỉnh lại từ cơn một, đưa tay trái ra, loáng một cái đã chộp lấy cổ áo Dương Thu Trì, nâng bổng lên, suýt chút nữa kéo hai chân Dương Thu Trì rời khỏi mặt đất.

    Ân Đức xốc cổ Dương Thu Trì, quát: "Cái tên tiểu ngỗ tác ngươi nói cái gì? Để ngươi thử? Cái thân thanh bạch của phu nhân ta để cho ngươi thử hả?" Vị Ân công tử này quả là có lực khí rất mạnh.

    Dương Thu Trì tức muốn điên người, cái bọn người này sao cứ động cái là xốc cổ người ta, làm đến nổi thở cũng không thở được. Nhưng hắn không thể phát hỏa, Ân gia và Bạch gia đều là chỗ bản thân chẳng thể chọc vào, chỉ có thể ráng bình ổn ngữ khí: "Ân công tử, khảng định có chút nắm chắc, nên..."

    "Có chút nắm chắc? Ngươi nói cái quái gì thế a?" Ân Đức quát lên, dù sao thì Dương Thu Trì cũng có chút cân nặng, Ân Đức không thể nâng bằng một tay mãi được, nên cánh tay băng bó cũng được đưa ra, giữ chặt cổ áo của Dương Thu Trì, vừa định nói gì nữa thì đột nhiên kêu thảm một tiếng: "A...!" vội bỏ tay khỏi cổ áo Dương Thu Trì, cúi đầu nhìn, dùng chân đá loạn về phía sau.

    Dương Thu Trì nhìn ra sau lưng Ân Đức, thì ra con Tiểu hắc cẩu thấy Ân Đức đối với chủ nhân không tốt lành, liền len lén đến sau lưng Ân Đức, bất thình lình cắn mạnh một cái vào bắp chân của hắn, sau đó lại lui ra ngay.

    Ân Đức vừa mắng vừa dùng chân đá con tiểu hắc cẩu, nhưng chẳng những không đá trúng, mà ngược lại còn bị nó cắn thêm một phát nửa vào cẳng chân.

    Dương Thu Trì kêu lên: "Tiểu hắc, không được vô lễ, mau trở về." Tiểu hắc cẩu thấy chủ nhân không còn nguy hiểm nữa, ngoe ngẫy chạy đến bên cạnh Dương Thu Trì, quay đầu lại cảnh giác nhìn Ân Đức chằm chằm.

    Ân Đức biết bản thân hắn không phải là đối thủ của tiểu hác cẩu, không dám tiến lên đánh đá nữa, chỉ đứng đó nhìn chú chó nhỏ này mắng liên hồi.

    Bạch thiên tổng nhíu mày nói: "Ân nhi, đừng có chửi nữa." Ân Đức lúc này mới ngậm miệng, tức mình tức mẫy thở gấp nhìn tiểu hắc cẩu.

    Bạch thiên tổng hỏi Dương Thu Trì: "Tiểu huynh đệ, con gái của ta đã... Ngươi có thể khiến nó cải tử hồi sinh sao?"

    "Tôi chỉ có thể thử coi sao, tận lực mà làm. Nhưng mà, cứu không được các người không được trách tôi!"

    Ân Đức há miệng định nói gì, nhưng cuối cùng cũng nhịn được. Bạch thiên tổng nhìn Bạch phu nhân một cái, hơi hơi do dự. Tống tri huyện chen lời: "Thiên tổng đại nhân, có, có một chút hy vọng cũng tốt lắm rồi a, không, không thử qua làm sao biết là không có hy vọng đây?"

    Bạch phu nhân cũng vội nói: "Đúng rồi, lão gia, hãy để y thử coi sao, nói không chừng có thể khiến con gái chúng ta cải tử hồi sinh thì sao!"

    Bạch thiên tổng gật gật đầu, trầm giọng nói: "được, vậy xin thỉnh vị tiểu huynh đệ này ra tay cứu, vô luận là thành công hay thất bại, bổn quan cũng nhận cái tình của ngươi."
     
    KSN2010 thích bài này.
  19. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 38: Hô hấp nhân tạo
    Dương Thu Trì nói: "Vậy được, chuyện không thể chần chờ, các người lui ra ngoài năm bộ." Lại nhấn mạnh thêm lần nữa: "Vô luận là ta làm cái gì, các người cũng không được lên tiếng, nếu không, cứu không sống đừng có trách ta. Được không?"

    Bạch thiên tổng cùng Bạch phu nhân đều gật đầu, Ân Đức nhìn trừng trừng Dương Thu Trì, không dám kháng nghị, cùng mọi người lui ra ngoài năm bộ (Chú: 5 thước = 1 bộ, 1 thước Tàu khoảng 4,5 cm).

    Dương Thu Trì kéo cổ Bạch Tố Mai ngưỡng về phía sau, cho khí quản thông thoáng, sau đó dùng một tay bịt kín mũi Bạch Tố Mai, một tay đưa kéo hàm dưới nàng ra, hít sâu một hơi, cúi người áp miệng vào đôi môi mềm mại của Bạch Tố Mai, thổi khí vào trong.

    Ân Đức bước lên một bước, tức giận quát: "Ngươi làm cái gì đó?..."

    Bạch thiên tổng chộp lấy Ấn Đức, lắc lắc đầu, ra dấu bảo hắn đừng nói. Ân Đức hạ giọng nói: "Nhưng hắn đang hôn..." Bạch thiên tổng lại lắc đầu, nhỏ giọng bảo: "Hãy coi trước rồi tính." Ân Đức chỉ còn biết im miệng.

    Dương Thu Trì thổi xong luồng hơi đó vào trong miệng Bạch Tố Mai, hai tay áp lên trên gò ngực căng tròn của nàng, ép xuống theo tiết tấu nhất định.

    "A! Ngươi làm cái gì..." Ân Đức hét lớn.

    Bạch thiên tổng thấy Dương Thu Trì án một tay lên trên nhũ phòng của con gái, tuy nhiên con gái đã chết rồi, nhưng không thể chịu sự nhục nhã như vậy, liền không nhịn được quát: 'Ê! Ngươi làm cái gì đó?..." Hai người vừa định bước lên cản lại, Bạch phu nhân mắt nhạt nhòa lê đã ngăn họ lại: "Lão gia, Ân nhi, hai người cứ để hắn cứu trước xem sao. Nói không chừng có thể cứu sống thì sao!"

    Bạch thiên tổng nghĩ cũng thấy đứng, lập tức dừng lại, đồng thời giữ chặt Ân Đức. Ân Đức chỉ Dương Thu Trì quát: "Tên tiểu tử ngươi cứu không được phu nhân của ta, ta sẽ khiến cho ngươi chết không đất chôn thây!"

    Dương Thu Trì cũng cảm thấy chuyện này quá nghiêm trọng rồi, mình sờ loạn lên ngực con gái đã chết của người ta, lại hôn môi của nàng, đây lại là Minh triều vô cùng thịnh hành lễ giáo phong kiến, nếu như bản thân không cứu được Bạch Tố Mai, không biết chuyện tiệp theo của bản thân sẽ như thế nào, hắn nghĩ cũng không dám nghĩ.

    Nhưng mà, Dương Thu Trì phán đoán Bạch Tố Mai chính là chết giả. Nếu theo như các y liệu có liệt kê đầy đủ, thì nếu như thực là chết giả thì sẽ có thể cứu được. Sự phán đoán của hắn có ba điểm:

    - Điểm thứ nhất là nhiệt độ của thân thể. Bạch tố mai đã chết ít nhất hai mươi bốn giờ, trong tình huống giống như thế, thì nhiệt độ cơ thể đáng ra phải đạt đến nhiệt độ của môi trường xung quanh. Liệm phòng này có nhiệt độ ẩm thấp âm lãnh, tính ra cao lắm cũng không quá mười lăm mười sáu độ. Vừa rồi hắn ấp tay Bạch Tố Mai vào giữa hia tay, cảm thấy nhiệt độ trong cở thể của Bạch Tố Mai không hạ xuống rõ rệt. Tay của nàng tuy có lạnh, nhưng Dương Thu Trì vừa thử đã biết ngay, thi thể chết một ngày một đêm rồi sẽ có nhiệt độ thấp hơn độ ấm cơ thể của Bạch Tố Mai nhiều.

    - Điều thứ hai, thi thể của Bạch Tố Mai không xuất hiện hiện tượng thi cương (cứng thây). Người sau khi chết, trong tình huống thông thường sẽ xuất hiện hiện tượng thi cương sau hai giờ. Đến mười hai giờ thì hiện tượng thi cương lên đến cao trào. Sau bốn ngày mới từ từ mềm ra. Bạch Tố Mai chết giỏi lắm là hai mươi bốn giờ, thi cương chưa đến lúc thuyên giảm, mà đáng ra phải còn đạt tới mức cao trào.

    Vừa rồi Bạch phu nhân cầm tay Bạch Tố Mai mà khóc, tay của nàng mềm nhũn; Dương Thu Trì vừa rồi lắc lư hàm dưới của nàng, bỡi vì ở hàm dưới là nơi có mức độ thi cương mạnh nhất, nhưng hàm dưới của Bạch Tố Mai vẫn cử động như thường. Ngay bộ vị xuật hiện hiện tượng thi cương mạnh nhất là ở hàm dưới mà cũng không xuất hiện hiện tượng này, như vậy có thể khẳng định, thân thể Bạch Tố Mai căn bản không hề xuất hiện hiện tượng thi cương.

    Thi ban cũng là một vấn đề cần phải làm rõ. Trừ khi xuất hiện ở trường hợp cực kỳ cá biệt bệnh chết hay là già chết, do máu huyết trong người đã dừng lại, sẽ xuất hiện một lượng thi ban rất ít lức sắp chết, còn thì người sống tuyệt đối không thể xuất hiện hiện tượng thi ban. Hay nói cách khác, nếu có thi ban, trăm phần trăm người đó đã chết rồi.

    Bạch Tiểu Muội chết cùng một lúc với Bạch Tố Mai giờ đã có hiện tượng thi ban mạnh mẽ nhất, nhưng trên người Bạch Tố Mai không có điểm nào. Vừa rồi Dương Thu Trì kiểm tra sau cổ của Bạch Tố Mai chính là muốn coi xem thi ban có xuất hiện hay không, kết quả phát hiện những bộ phận dưới thấp trên thân thể của Bạch Tố Mai không hề có dấu vết thi ban nào.

    Đối với điểm này, tối hôm qua Dương Thu Trì đốt đèn nghiệm thây đã cảm thấy kỳ quái vì không có thi ban. Nhưng dù sao thời gian tử vong lúc đó chưa dài, trong một vài tình huống đặc thù cũng xuất hiện chuyện này, nên lúc đó hán không nghĩ ngợi nhiều. Nhưng hiện giờ xem ra thân thể của Bạch Tố Mai không hề xuất hiện hiện tượng thi cương và thi ban.

    Điểm thứ ba, cũng là điểm chủ yếu nhất, đó là vừa rồi hắn ép đồng tử trong mắt của Bạch Tố Mai, phát hiện sau khi đồng khổng bị ép biến hình, khi bỏ ra thì lập tức khôi phục nguyên trạng. Điều này điển hình cho hoạt động sinh lý của một người sống. Hay nói khác đi, nếu là người chết, thì con ngươi sau khi bị ép biến hình sẽ không trở lại hình dáng tròn nguyên thủy nữa sau khi bỏ tay ra. Chỉ có người sống mới có thể khôi phục.

    Đương nhiên, nếu như có điện não đồ thì chẳng còn gì phải bàn nữa, chỉ cần kiểm tra điện não qua một chút, nếu thấy còn hoạt động não, thì có thể khẳng định người đó còn chưa chết. Bỡi vì, nếu không có sóng não, có thể chứng minh nảo đã ngừng hoạt động, đã chết ngắt rồi. Bỡi vì tế bào nào chết không thể chuyển sang sống trở lại, không giống như tim ngừng đập rồi có thể đập trở lại. Do đó, mới có thể nói đến hiện tượng chết não tiêu chuẩn.

    Nhưng hiện giờ làm gì có thể tìm được cái máy đó?

    Tuy không có máy đo điện não đồ, nhưng căn cứ vào ba điểm trên, đặc biệt là sự phản ánh của con ngươi mắt, đã có thể đủ để Dương Thu Trì khẳng định Bạch Tố Mai đang ở hiện tượng chết giả.

    Trong trạng thái chết giả, bỡi vì mạch đập sẽ yếu ớt phi thường, do đó tay người không cách gì cảm ứng được. Tim đập cũng như vậy. Do đó, vừa rồi Tống tri huyện không hề nghe được nhịp mạch của Bạch Tố Mai. Kỳ thật, trong tình huống chết giả, sinh mệnh của một con người bất quá là bíên thành cực kỳ yếu ớt. Nếu kịp thời cứu chữa, có thể cứu sống lại được. Thậm chí không cần cứu, cũng có người tự sống dậy.

    Dương Thu Trì phán đoán, Bạch Tố Mai sở dĩ rơi vào trạng thái chết giả, có thể là vì cổ bị bóp chặt, xương cổ bị vỡ ra chèn ép khí quản, dẫn đến nghẹt thở cơ giới, tạo ra hiện tượng đại não bị thiếu dưỡng khí gây nên cơn choáng. Do xương cổ không hoàn toàn làm nghẹt khí quản của nàng, nên có có một lượng ít không khí có thể đi vào, duy trì nhu cầu thấp nhất cần để duy trì sinh mệnh, do đó nàng không bị ngưng thở tử vong, mà rơi vào trạng thái chết giả.

    Hiện giờ Dương Thu Trì phải đối mặt với vấn đề là làm cách nào để cứu tỉnh Bạch Tố Mai.

    Muốn cứu bệnh nhân trong tình trạng chết giả này, biện pháp tốt nhất đó là nhanh chóng chó khí quản của y khôi phục sự thông suốt, giải trừ sự thiếu hụt dưỡng khi trong nảo, rồi thực thi thuật hồi tim. Ở điểm này, hô hấp nhân tạo là lựa chọn đầu tiên, nếu như không thể khôi phục nhịp tim, thì có thể cần phải tiêm kích thích tố thượng thận, khiế cơ tim hưng phấn bắt đầu đập lại. Nhưng hiện giờ trong tay hắn chẳng có thuộc và dụng cụ kích tim, vì thế, hy vọng duy nhất của Dương Thu Trì chính là hô hấp nhân tạo.

    Dương Thu Trì thổi khí vào trong miệng của Bạch Tố Mai, rõ ràng là cảm giác được một thứ âm thanh phá tan trở ngại, lòng thầm mừng vì sự suy đoán của bản thân có nhiều khả nang là đúng. Nếu như đường hô hấp của Bạch Tố Mai trở nên thống thoáng, nhất định nàng sẽ từ từ tỉnh lại.

    Thế là, Dương Thu Trì bắt đầu tiến hành hô hấp nhân tạo của Bạch Tố Mai từng lượt, từng lượt một. Chỉ có điều, cả mười phút đã trôi qua, Bạch Tố Mai vẫn chưa phản ứng gì.

    Mồ hôi lạnh từ trên đầu Dương Thu Trì từ từ rơi xuống. Nhưng hắn vẫn không bỏ cuộc, tiếp tục nổ lực. Hà hơi thổi ngạt... ép ngực.... hà hơi thổi ngạt.... ép ngực....

    Bạch phu nhân dựa vào bàn gỗ nhìn đứa con gái không hề phản ứng gì, từ từ rơi vào tuyệt vọng, bắt đầu sụt sịt khóc. Tống Vân Nhi ở cạnh một bên an ủi. Ân Đức nhìn Dương Thu Trì bận rộn, chợt khẽ cười lạnh.
     
    KSN2010 thích bài này.
  20. Băng Băng

    Băng Băng Super Member
    • 1128/1243

    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    9,567
    Đã được thích:
    56,008
    Chương 39: Khởi tử hồi sinh
    Lúc ban đầu, Bạch thiên tổng thấy Dương Thu Trì vừa hôn vừa sờ ngực thi thể con gái mình, nên cực kỳ tức giận, nhưng dân dần sau đó, thấy Dương Thu Trì cứ một mực nỗ lực thực hiện đi thực hiện lại một động tác đó, tuy không rõ làm như vậy có tác dụng như thế nào, nhưng lão bắt đầu tin rằng hắn đang thật lòng cứu sốn con gái của mình. Bỡi vì, nếu như hắn chân chánh muốn làm nhục thi thể, thì bản thân hán giữ chìa khóa của liệm phòng, muốn làm chuyện đó khi nào chẳng được, sao lại tự nhiên chọn lúc này.

    Bạch thiên tổng thấy trán Dương Thu Trì tứa đầy mồ hôi, rõ ràng đã dùng tận lực, thở dài một tiếng, lòng nghĩ, cho dù hắn không cứu sống được con gái, bản thân không kiếm hắn làm phiền nữa.

    Dương Thu Trì lại tiếp tục nổ lực vài phút nữa, cuối cùng có chút nản lòng. Hắn muốn bỏ cuộc. Hắn muốn tuyên cáo thất bại, nhận mọi trừng phạt của bọn họ.

    Nhưng khi hắn thẳng lưng lên, chuẩn bị tuyên bố thất bại, hắn đã thấy ánh mắt tuyệt vọng của Bạch phu nhân đang nghẹn ngào khóc lóc.

    Dương Thu Trì nghĩ đến mẫu thân của mình, phảng phất thấy mẫu thân đang ôm thân xác của mình bi ai khóc, lập tức lòng muốn vỡ ra. Hắn dằn lòng lại, quyết định nỗ lực thêm một lần nữa.

    Dương Thu Trì bước lại chỗ Tống Vân Nhi. Tống Vân Nhi có hơi kinh ngạc, thấp giọng hỏi: "Ca, chuyện gì nữa vậy?..."

    Không chờ ả nói hết, Dương Thu Trì đưa tay lấy một cây trâm nhọn hoắc trên đầu nàng, không hề hồi đáp, chuyển thân quay trở lại thi thể của Bạch Tố Mai, đưa trâm chích nhẹ vào giữ nhân trung của Bạch Tố Mai. Sau khi hắn rút trâm, một chút máu tươi từ vết thương từ từ ứa ra.

    Lòng Dương Thu Trì thoáng nhẹ nhõm, máu huyết còn chảy như thường, màu sắc cũng như thường, điều này cho thấy Bạch Tố Mai chưa hề chết.

    Trâm đâm nhân trung, chích máu cứu người, đó chính là phương cách cứu bệnh nhân hôn mê của Trung y, là một liệu pháp cực đoan trong tình huống châm cứu không thể sinh ra hiệu quả.

    Hắn tiếp tục làm hô hấp nhân tạo thêm một hồi nữa, nhưng Bạch Tố Mai vẫn không phản ứng. Dương Thu Trì cầm bàn tay của Bạch Tố Mai lên, giữ chặt ngón tay thon nhọn của nàng, dùng châm chọc thông mười huyệt trên đầu ngón tay của nàng, tiến hành trích máu thi cứu. Nhưng Bạch Tố Mai vẫn không phản ứng.

    Dương Thu Trì khẩn cấp rồi, xem ra chỉ còn dùng tuyệt chiêu cuối cùng nữa thôi!

    Tay trái của Dương Thu Trì đặt lên nhũ phòng bên trái của Bạch Tố Mai, day day một hồi, rồi lấy hết tinh thần, tay phải nắm thành quyền giơ cao lên, hét to một tiếng, đấm mạnh xuống tay trái.

    Bạch Tố Mai bị đấm khiến thân hình nẫy lên một cái, nhưng vẫn không phản ứng.

    Do không có máy hồi nhịp tim, hắn chỉ có thể dùng phương pháp dân gian thế này. Dương Thu Trì lại đấm mạnh một quyền nữa, toàn thân Bạch Tố Mai lại giật nẫy lên.

    Bạch thiên tổng thét: "Ngươi điên rồi! Mau dừng tay!"

    "Lão tử giết chết ngươi!" Ân Đức kêu lên quai quái nhào tới.

    "Uông uông uông!" Tiểu hắc cẩu chồm người tới.

    Đúng lúc đó, "Khái .... Khái khái... Khái!" Một tràng tiếng ho phát ra, thân thể Bạch Tố Mai theo tiếng ho kịch liệt run bần bật.

    "Mai nhi!" Bạch thiên tổng vui mừng kêu lên một tiếng thật to, chỉ mấy bước đã tiến đến bên cạnh Bạch Tố Mai, đỡ vai của nàng dậy, thất nàng vẫn nhắm chạt hai mắt, vừa ho vừa thở khò khè.

    Bạch phu nhân vừa kinh vừa mừng, chạy tới ôm Bạch Tố Mai vào lòng, khẽ vuốt ngực nàng, gọi tên nàng, mừng quá nên bật khóc, nước mát rơi lã chã.

    Ân Đức như chết đứng, giơ nắm đấm đứng như trời trồng, giống như trúng phải phép định thân .

    Tống tri huyện và Tống Vân Nhi cũng ngẫn ra, chuyện này quá thần kỳ, người chết hết một ngày một đêm thế mà sống lại được!

    Hai người cũng bước đến vây quang, thấy Bạch Tố Mai ho liên tục, thần tình vô cùng thống khổ. Một lúc sau mới bình tĩnh lại, nàng từ từ mở mắt, nhìn mọi người, muốn nói nhưng lại dẫn đến một trận ho nữa.

    Một điểm cũng không sai, người chết này quả thật là sống lại rồi!

    Bạch phu nhân ôm chầm con gái, hỏi liên tục: “Con gái của ta, con thấy thế nào rồi? A? Chỗ nào khó chịu? Mau nói cho mẹ biết..."

    Bạch thiên tổng quan tâm nhất là ai giết con gái của mình, vội hỏi: 'Mai nhi, là ai hại các con vậy?"

    Chuyện này cũng là chuyện Tống tri huyện quan tâm nhất, vội dỏng tai lắng nghe. Nhưng Bạch Tố Mai ngoại trừ ho dữ dội, còn thì không nói được điều gì cả.

    Dương Thu Trì đứng cạnh đó nói: "Xương hầu của cô ấy bị vỡ, hiện giờ không nói được đâu, các người mau tìm thầy lang chữa cho nàng đi thôi!" Nối xương hầu bị gãy là một thứ thủ thuật Dương Thu Trì có thể làm, nhưng bên cạnh hắn không có thuốc men hay dụng cụ gì, lại không biết Trung y, nên mới đề nghị họ tìm lang trung trong vùng đến cứu trị.

    Bạch phu nhân lúc này mới phản ứng trở lại, ân nhân cứu mạng của con gái còn đứng bên đó, nên vội nói với Bạch thiên tổng: "lão gia, mau đa tạ ân công người ta đi a."

    Bạch thiên tổng thấy con gái quả nhiên sống lại, vừa kinh vừa mừng không thể nào kể xiết, bèn ôm quyền nói với Dương Thu Trì: "Tiểu huynh đệ, đa tạ ngươi đã cứu sống con gái ta. Vừa rồi Bạch mỗ có điều gì bất kính, thỉnh hải lượng dùm!"

    Dương Thu Trì cười cười, ôm quyền hồi lễ.

    Có thể cứu sống Bạch Tố Mai, lòng hắn thật cao hứng. Nheo mắt nhìn Ân Đức, thấy hắn mặt mày tái ngắt, nhất mực đứng ở đó, không hề lộ vẻ vui mừng, ngược lại còn hồn vía lên mây, trong lòng liền đoán được thêm nhiều điểm mấu chốt. Hắn cố ý bước lên, hỏi: "Ân côngtử, sao ngươi không đến nhìn nương tử của ngươi? Chẳng lẽ nương tử của ngươi sống lại, ngươi chẳng cao hứng hay sao?"

    "Đúng đúng đúng!" Ân Đức hoảng loạn đáp ứng, đến bên cạnh Bạch Tố Mai, miệng hé ra ngậm lại, nhưng không nói được tiếng nào.

    Bạch Tố Mai vừa nhìn thấy hắn, lập tức biểu tình lộ ra vẻ kinh khủng vạn phần, trong cổ họng ư ư liên hồi, sao đó là ho lên mãnh liệt. Nàng quay người lại, ôm chặt Bạch phu nhân, vùi đầu vào trong lòng của bà.

    Dương Thu Trì đến bên cạnh Ân Đức, cười cười: "Ân công tử, xem ra tôn phu nhân có chút gì đó sợ ngươi a."

    "Đúng ha đúng ha!" Ân Đức cười phụ họa, len lén nhìn Bạch thiên tổng, lại nhìn Bạch phu nhân, sau đó nhẹ gọi Bạch Tố Mai: 'Nương tử! Nương tử..."

    Bạch Tố Mai nghe Ân Đức gọi, không hề quay đầu, ngược lại càng ôm chặt mẫu thân, toàn thân run rẫy.

    Dương Thu Trì vỗ vỗ vai Ân Đức: "Thôi rồi, Ân công tử, cô ta hiện giờ còn chưa hoàn toàn tỉnh hẳn, có thể là không nhận ra ngươi. Các người cần phải mang về nhà trước, tìm một lang trung trị thương trên cổ, sau khi trị xong, cô ấy sẽ có thể nói được."

    "Nàng ấy hiện giờ vẫn chưa thể nói sao?" Ân Đức ngẩng người, khóe miệng lộ ra nét cười khó thấy, thấp giọng hỏi.

    "Đúng vậy, vừa rồi ngươi cũng nghe cũng thấy rồi đó, cô ấy không nói ra lời."

    "Vậy cần bao lâu mới có thể nói được?" Ân Đức vô cùng quan tâm đến vấn đề này.

    "Tìm một lang trung giõi, khôi phục xương hầu của nàng trở về nguyên vị, sau đó dùng thuốc. Muốn nói được, chỉ sợ cần phải có một khoảng thời gian nữa."

    Ân Đức a lên một tiếng, thần sắc khẽ giản ra.

    Bạch thiên tổng vẫn còn rất quan tâm đến vấn đề ai là hung thủ, nói: "Chúng ta đưa giấy bút cho nó, để nó viết ra ai là hung thủ đi nào." Nhìn bên bàng có bút nghiên, lão liền cầm bút lông lên, tẩm đầy mực, rồi lấy giấy cùng đưa cho Bạch Tố Mai, "Con gái ngoan, viết tên hung thủ ra đi con."

    Bạch Tố Mai không nói gì cũng không tiếp lấy bút, rúc vào lòng Bạch phu nhân trốn.

    Tống tri huyện nói: "Có thể là nàng ấy còn chưa tỉnh, chờ sau hẳn nói." Sau đó lão vỗ vai Dương Thu Trì, lắp bắp khen: "Hiền chất, không, không ngờ rằng cháu, cháu còn có bản linh này a, lợi hại, cho dù là Hoa, Hoa Đà tái thế, cũng, cũng bất quá là như thế."

    Tống Vân Nhi cũng nhảy đến bên cạnh Dương Thu Trì: "Thì là vậy, ca, huynh thật là lợi hại!" Nàng cầm tay Dương Thu Trì lắc lắc, cười hỏi: "Đúng rồi, ca, huynh làm sao biết nàng ấy không chết?"

    Muốn giải thích chuyện này cho rõ, ba câu bốn chuyện chẳng thể nào nói hết được. Liên quan đến vấn đề y học, có nhiều điều rất phức tạp, Dương Thu Trì khó có thể giải thích, chỉ nháy nháy mắt, bịa chuyện: "Thần tiên nói cho ta biết!"

    Tống Vân Nhi thấy bộ dạng của hắn như vậy, biết hắn đang lừa mình, liên trợn mắt nhìn hắn, sau đó lập tức nồng nhiệt túm lấy tay hắn nói: "Không nói thì thôi! Ai thèm cầu huynh!" Chuyển đầu, nàng chỉ Bạch Tiểu Muội đang nằm ở tấm phản bên cạnh, nói: "Ca, huynh nếu như có thể cải tử hồi sinh, thì cứu sống nàng ấy luôn đi a!"

    Bạch phu nhân nghe thế, lòng lập tức nhen thêm một tia hy vọng nữa, một mặt an ủi con gái lớn đang phục vào trong lòng mình, một mặt mắt nhỏ đầy lệ nói với Dương Thu Trì: "Đúng vậy đúng vậy! Ân công hãy đại phát từ bị, cứu, cứu con gái nhỏ của tôi luôn a!"

    Dương Thu Trì cười khổ: "Ta không phải là thần tiên, có bản lĩnh cải tử hồi sinh gì chứ. Con gái lớn Bạch Tố Mai của bà chưa hề chết thật, nên mới có thể cứu sống lại, còn Bạch Tiểu Muội là chết thật rồi, không thể sống dậy được nữa đâu."
     
    KSN2010 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này