1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Kiếm hiệp Huyền huyễn Nga Mỵ - Tác giả : Nga Mi - Tình Trạng : FULL

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hamin137, 26/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 20: Lão già ham ăn
    Chồn trắng là linh thú cấp bậc cực thấp, trừ tốc độ so với bọn chuột nhắt bình thường nhanh hơn một chút, hình dạng có chút đặc biệt, trên căn bản tìm không ra những đặc điểm khác, thường ngày ngẫu nhiên có vài đệ tử sẽ tóm nó để rèn luyện tốc độ làm phép của mình, ngoài ra căn bản không có người nào liếc nó thêm một cái.

    Chu Chu nghe câu hỏi của lão giả, hơi tiếc nuối gật đầu. Loại chồn trắng này nàng rõ ràng nhớ được ở bản 《 Linh thảo linh thú bách vị thiên 》đề cập tới, nói là rất thích hợp tu sĩ thủy linh căn ăn vào, Doãn Tử Chương là băng hệ đơn linh căn chính là từ thủy linh căn biến dị mà thành.

    Nàng rất muốn mở miệng xin một con chồn trắng về làm cho hắn nếm thử một chút thành quả, nhưng vị Bùi sư bá này vừa dùng một viên Địch Trần đan mới đổi lại ba con này, làm sao có thể bỗng dưng cho nàng?

    Ngoại môn đệ tử ba tháng mới có thể lĩnh được một viên Địch Trần đan, ở trong mắt bọn họ, viên thuốc này rất trân quý, tương đương, ba con chồn trắng này cũng rất quý.

    Một viên Địch Trần đan duy nhất của nàng đang ở chỗ Doãn Tử Chương, nàng cho dù muốn phung phí một lần báo đáp ân huệ hắn cho mượn ngọc bội cũng lấy không ra đan dược.

    ” Ơ?! Là ngươi! Ngươi tên là Chu Chu có đúng hay không? Đệ tử nhập thất của Trịnh Quyền sư thúc! ” Bùi sư bá chân mày cau lại, bỗng nhiên kích động chỉ vào Chu Chu hét lớn.

    ” Dạ, là ta…… Làm sao ngươi biết? ” Chu Chu hỏi ngược lại, trong lòng yên lặng tính toán vai vế, hắn gọi sư phụ của nàng là sư thúc, vậy hẳn là ngang vai ngang vế với nàng, nàng phải gọi hắn sư huynh, nhưng vị sư huynh này cũng quá già rồi….

    Vị ” Bùi sư huynh ” này cười ha ha, móng vuốt dính dầu mỡ mới vừa sờ qua khối thịt ở trên bả vai Chu Chu dùng sức vỗ hai cái nói: “Hôm qua đệ tử tàng kinh các nói có một người mới sao chép tác phẩm lớn của ta, nói là tiểu nha đầu mười ba mười bốn tuổi, lớn lên vừa quê mùa vừa xấu, không phải là ngươi còn có thể là ai?! Tiểu nha đầu, ngươi thật tinh mắt a! Ha ha ha! “

    Hắn chính là Trúc Cơ đệ tử trông coi phòng ăn Thánh Trí phái- Bùi Cốc, cũng là tác giả cuốn 《 Linh thảo linh thú bách vị thiên 》 của Chu Chu.

    Chu Chu rất quẫn bách, có người nói như vậy sao? Đây coi như là mắng nàng hay là khen nàng?

    “Như thế nào? Xem tác phẩm lớn của ta, có lĩnh hội được tâm đắc gì không? ” Bùi sư huynh rất nhiệt tình, một bộ dáng hận gặp nhau quá muộn.

    Chu Chu nghe nói 《 Linh thảo linh thú bách vị thiên 》 dĩ nhiên là xuất từ tay hắn, trong lòng bỗng nhiên có dự cảm bị lừa gạt thê thảm. Sản phẩm phòng ăn làm ra nàng cũng được chứng kiến rồi, thấy thế nào cũng không giống như là thức ăn ngon xuất ra từ tay một vị đại sư. Cuốn sách dạy nấu ăn kia là gạt người!

    Thua lỗ đại thua lỗ! Hu hu hu! Một quyển sách dạy nấu ăn nhìn chuyên nghiệp như vậy dĩ nhiên là gạt người! Thật là quá đáng! Hại nàng mất công vui vẻ một hồi, nếu như Doãn Tử Chương biết rồi, nhất định sẽ lại nhéo lỗ tai của nàng mắng nàng là lợn ngốc.

    Bùi Cốc thấy vẻ mặt nàng biến đổi thất thường, chỉ nghĩ sơ sơ cũng đoán được duyên cớ rồi, mặt liền biến sắc tức giận nói: “Ngươi cũng cho rằng Bách vị thiên của ta là gạt người?! “

    “…… “Chu Chu không dám nói lời nào.

    Bùi Cốc cười lạnh hai tiếng xém nữa muốn phẩy tay áo bỏ đi, bất quá nghĩ lại, qua nhiều năm như vậy mới gặp phải người có hứng thú với “Học thuyết ” của mình, lập tức liền nguôi giận, chán nản nói: “Từng chữ từng câu trên Bách vị thiên cũng là tâm đắc nghiên cứu nhiều năm của ta, tuyệt không nửa lời giả dối, ngươi thử một chút sẽ biết. Ba con chồn trắng này tặng cho ngươi.”

    Bộ dạng này của hắn, cũng làm cho Chu Chu ngượng ngùng. Nàng nghiêng đầu suy nghĩ một chút nội dung Bách vị thiên, quả thật nói cũng có lý, mình thử cũng chưa thử qua, tại sao có thể dễ dàng hủy bỏ tâm huyết của người khác đây?

    “Ách…… Bùi, Bùi sư huynh, ngươi có thể cho ta mượn phòng bếp sử dụng chứ? Ta, ta thử làm chồn trắng chưng quả ô tô mà trên Bách vị thiên của ngươi viết. ” Chu Chu chần chờ một chút hỏi.

    Bùi Cốc hai mắt sáng ngời: “Ngươi có thể nấu ăn?”

    Chu Chu gật đầu, Bùi Cốc không nói hai lời một tay ôm lồng tre một tay kéo nàng ra khỏi sân liền chạy về hướng phòng bếp. Hắn là tổng quản phòng ăn, thuận tiện lợi dụng chức vụ, một phòng bếp nhỏ riêng chuyên vì mình tu luyện, các dụng cụ gia vị bên trong còn đầy đủ hơn phòng bếp chính.

    Hắn kéo Chu Chu vào phòng bếp, ném một câu “Chờ một chút “người đã không thấy tăm hơi, đảo mắt lại chạy về, trên tay ôm một nắm quả ô tô phơi khô, đắc ý nói: “Phân lượng đây hẳn là đủ rồi! Tiểu nha đầu đừng khách khí, ta làm trợ thủ cho ngươi! “

    Nói xong dường như để chứng minh thành ý của mình, mở lồng tre xách một con chồn trắng đem ra ngoài giết.

    Chu Chu nắm lên một nắm quả ô tô khô, tinh tế cảm thụ một phen, chỉ cảm thấy vỏ khô cứng mang theo một dòng mát rượi ẩm ướt thẩm thấu vào tim gan, hẳn đây chính là tính chất thủy hàn đặc thù của linh thảo a.

    Nàng căn cứ từ cảm giác của mình lấy đủ lượng ô tô khô ngâm vào nước giếng, bên kia Bùi Cốc vừa xử lý chồn trắng vừa liên miên cằn nhằn nói: “Nước giếng này mặc dù không tốt bằng nước suối trên đỉnh Nhẫm Cấu ở Ứng Bàng Phong, nhưng cũng là một miệng linh tuyền, dùng để nấu linh thảo linh thú, chính là hợp nhau lại càng tăng thêm sức mạnh! Còn có những thứ gừng tỏi này, đều mọc trong hậu viện của ta, hấp thu không ít linh khí, cùng những thứ chuyển từ ngoài núi vào cũng không giống nhau. “

    Chu Chu vừa thuận miệng lên tiếng, vừa chuẩn bị gia vị. Rất nhanh Bùi Cốc đem chồn trắng cạo lông rửa sạch sẽ cắt thành miếng, sau đó lại chủ động đi nhóm lửa.

    Bếp lò trong cái phòng bếp nhỏ này vậy mà lại là một pháp khí!

    Cời một viên cầu bên bếp lò, ngọn lửa trong lò sẽ phát sinh biến hóa. Chu Chu nhìn thấy cái này, nhất thời đối với món ăn mình muốn làm lại thêm mấy phần tự tin.

    Sau khi làm xong những thứ này, Bùi Cốc cười khan hai tiếng lùi sang bên nói: ” Còn lại phải nhờ vào ngươi.”

    Chu Chu không hỏi nhiều, không tiếng động làm nóng dầu trong nồi, phi thơm tỏi sau đó đem thịt chồn trắng đưa vào trong nồi, đợi đến khi chín được bảy tám phần lại mở nắp đổ nước rồi đem quả ô tô bỏ vào, cộng thêm các loại gia vị trộn đều, sau đó khép nắp nồi lại.

    Trong cả quá trình, Chu Chu vẫn tỉ mỉ cảm nhận trạng thái các loại phối liệu trong nồi, cẩn thận điều chỉnh độ lớn nhỏ của ngọn lửa trong lò.

    Bùi Cốc mở to mắt nhìn động tác thành thạo lưu loát của nàng, vừa mừng vừa sợ dùng sức hít mũi, lẩm bẩm nói: “Chính là mùi vị này! Chính là mùi vị này! “

    Trong mùi đồ ăn đậm đà lộ ra một mùi vị mát lạnh đặc trưng từ phòng bếp nhỏ phiêu tán ra ngoài, lúc này đã là giờ cơm trưa, đệ tử trong phòng ăn vốn là vẻ mặt thống khổ chết lặng ăn ” Đồ ăn cho lợn ” nhao nhao ra sức hít, vừa khen thơm quá, vừa đưa mắt nhìn quanh, muốn nhìn một chút đến tột cùng là xảy ra chuyện gì, trong phòng ăn lại xuất hiện thức ăn thơm như vậy, còn chưa ăn đã làm cho khẩu vị người ta mở rộng!

    Trong phòng bếp nhỏ, Chu Chu cảm thấy thời gian gần đúng, nhanh chóng chuyển độ lửa, đem tương trong nồi đun hơi khô, sau đó tắt lửa, chuẩn bị đem món ăn đặt vào mâm.

    Bùi Cốc cũng đã không thể nhịn được nữa, nhào tới lạt nắp nồi lên, cũng không quản nóng hay không nóng, trực tiếp vươn móng vuốt vào mò lên một khối thịt chồn trắng nhét vào trong miệng.

    Cái gì gọi là lang thôn hổ yết, Chu Chu coi như đã thấy được, nàng chưa ăn được nửa miếng, nồi chồn trắng chưng quả ô tô còn nguyên đã bị một mình Bùi Cốc ăn đến ngay cả bã cũng không thừa.

    Bùi Cốc đem một giọt tương cuối cùng trong nồi liếm sạch sẽ, ngẩng đầu phát hiện Chu Chu đang nhìn mình, nhớ tới người ta bận rộn làm một lúc lâu còn chưa ăn, nét mặt già nua không khỏi đỏ lên.
     
    Hiểu Nghiên, Nhi.. and KSN2010 like this.
  2. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 21: Thiên tài Chu Chu
    Bùi Cốc cười khan hai tiếng nói: “Tiểu nha đầu tay nghề quá tốt, sư huynh ta nhất thời không nhịn được, hì hì! Chân nhân bất lộ tướng a, tiểu nha đầu, ngươi trước đây đã từng lấy chồn trắng làm món ăn? “

    Chu Chu lắc đầu nói: “Lần đầu tiên, ta trước kia chưa từng thấy chồn trắng. “

    ” Vậy ngươi làm sao đoán định độ lửa, phối liệu nhiều hay ít vân vân? Trên Bách Vị Thiên của ta nửa chữ cũng không có nói tới a? ” Bùi Cốc vô cùng giật mình.

    Thực đơn hắn viết trên Bách Vị Thiên, chẳng qua là căn cứ từ kinh nghiệm mình tích lũy cộng thêm phán đoán của cá nhân tưởng tượng ra mà thành, bản thân hắn khi thực hành lúc thành lúc bại, hiển nhiên cũng không có khả năng đem chi tiết mấu chốt miêu tả ra ngoài.

    Thời điểm Chu Chu làm món ăn này như lưu thủy hành vân, lưu loát không có nửa phần chần chờ, lần đầu tiên đã đạt tới trình độ này, nàng làm như thế nào?!

    “Ta cảm giác được a. ” Chu Chu cảm thấy rất khó biểu đạt, từ lúc nàng có kí ức tới nay có thể dễ dàng phân biệt cảm giác trạng thái rất nhỏ của hoa cỏ cho tới một vài sinh vật, cho nên nàng cùng bà ngoại học nấu cơm, hầu như là một chút đã thông, không tới một tháng đã trò giỏi hơn thầy, bà ngoại dường như cho là việc này rất bình thường, chưa từng phát biểu ý kiến gì.

    Bùi Cốc vẻ mặt cổ quái gãi gãi đầu, nắm lên một nắm quả ô tô khô thả vào trên thớt gỗ hỏi Chu Chu: “Ngươi cảm thấy chỗ này quả nào tốt nhất?”

    Chu Chu tiện tay từ trong đó lấy ra một quả không thu hút lắm đưa cho Bùi Cốc, Bùi Cốc vê cho vỏ quả khô bung ra rồi để qua một bên, lại bóp nát tất cả chỗ còn lại, cẩn thận so sánh, quả nhiên cái Chu Chu lựa ra chất thịt đầy đặn tươi mới nhất.

    Bùi Cốc hai mắt sáng lên nhìn Chu Chu, giơ ngón cái lên nói: “Thiên tài! Thiên tài! Ta nói Trịnh trưởng lão làm sao lại chọn một tiểu nha đầu không có linh căn lại là phế mạch làm đệ tử nhập thất, quả nhiên là con mắt tinh đời a! “

    Chu Chu trong lòng mơ hồ cảm thấy nguyên nhân đằng sau việc Trịnh Quyền muốn mình làm đệ tử của hắn cũng không đơn giản, có điều đối mặt với sự ca ngợi chân thành của Bùi Cốc vẫn rất vui vẻ, cười tủm tỉm nói: “Ta cũng cảm thấy hắn thật tinh mắt! “

    Mặc dù rất nhiều người thích khinh thường khinh bỉ gây khó dễ thậm chí ánh mắt chán ghét đánh giá nàng, nhưng Chu Chu chưa từng vì thế mà tự ti hối tiếc, trước đây bà ngoại thường xuyên nói với nàng, trời sanh ta tất có chỗ hữu dụng, chỉ có điều sở trường của mỗi người không giống nhau mà thôi, tìm ra sở trường của mình, cố gắng làm tốt sẽ không uổng công một lần xuất hiện trên nhân thế.

    Những người như Liêu Vịnh Kỳ, Tô Lăng, nếu như tỷ thí pháp lực, nàng phải thua không thể nghi ngờ, nhưng nếu như so việc nấu cơm, các nàng ấy ngay cả một đầu ngón tay cũng chẳng bằng nàng.

    Bùi Cốc nghe nàng nói khoác mà không biết ngượng, sửng sốt một chút mới khôi phục đồng thời cười lớn lên, xoa xoa tay nói: “Sư muội a, món ăn mới vừa rồi, ngươi làm thêm cho ta một nồi được không? “

    “Ngươi còn chưa ăn no?! ” Chu Chu kinh hãi, hắn là đói bụng mấy năm mới có thể ăn như vậy a!

    Bùi Cốc rung đùi đắc ý nói: “Không phải là ta muốn ăn, ta là muốn cầm đến vách đá Nhân Mẫn cho Bảo Pháp Hổ Bảo sư đệ mở mang kiến thức, hừ! Tên đần độn này cười ta mấy thập niên, nói Bách Vị Thiên của ta viển vông nhàm chán cực độ, ta hôm nay sẽ làm cho hắn đem lời này nuốt trở về! “

    Vách đá Nhân Mẫn? Bảo Pháp Hổ? Đây không phải là người chưởng môn Phù Ngọc từng đề cập tới sao? Hình như là kêu Doãn Tử Chương có nghi vấn thì đi thỉnh giáo hắn. Nàng làm đồ ăn ngon cho Bảo Pháp Hổ, hẳn là hắn sẽ chỉ điểm tận tâm hơn một chút cho Doãn Tử Chương chứ?!

    Chu Chu nhớ hôm nay Doãn Tử Chương muốn bế quan, đã từng dặn không cần chuẩn bị cơm trưa cho hắn, ở lại chỗ này thêm một lúc cũng không có vấn đề gì. Bùi Cốc thấy nàng gật đầu đáp ứng, vội vàng hoan hoan hỉ hỉ lấy ra một con chồn trắng đi chuẩn bị.

    Một già một trẻ hợp tác chặt chẽ, chỉ một lúc sau đã làm xong nồi chồn trắng chưng quả ô tô thứ hai.

    Vách đá Nhân Mẫn ở phía tây Nguyên Thủy cốc, động phủ Bảo Pháp Hổ đang ở nằm dưới vách đá Nhân Mẫn, trước động phủ có một miệng linh tuyền, được xem là nơi linh khí nồng đậm nhất trong sơn cốc này.

    Bùi Cốc cùng Chu Chu đi tới trước động phủ, bỗng nhiên nghe thấy bên trong chợt quát một tiếng: “Cút! ” Sau đó chỉ thấy hai gã nội môn đệ tử người mặc áo trắng vẻ mặt kinh hoàng từ bên trong chật vật té ra ngoài.

    Nội môn đệ tử mặc áo trắng đều là Luyện Khí kỳ, mặc áo lam chính là Trúc Cơ kỳ, Chu Chu chỉ là một tay mơ, còn không có khả năng phân biệt hai người kia đến từ Phong nào, bất quá rất nhanh bọn họ đã tự giới thiệu.

    Hai người nhất thời chưa phát hiện Chu Chu cùng Bùi Cốc, một người trong đó bò dậy lớn tiếng nói vào trong động: “Bảo sư thúc, sư tổ lão nhân gia hắn không so đo hiềm khích trước đây mời ngươi gia nhập Ngẫu Nguyên Phong chính là có ý tốt, ngươi không biết điều như thế, là rượu mời không uống lại muốn uống rượu phạt phải không?”

    ” Mau trở về nói với lão thất phu Tô Kinh kia, Bảo Pháp Hổ ta cho dù cả đời này không cách nào Kết Đan, cũng tuyệt không làm bạn cùng loại tiểu nhân vong ân phụ nghĩa như hắn, kêu hắn sớm chết tâm đi! ” Tiếng quát giống như sấm rền lại mang theo uy áp cường đại, chấn động khiến hoa cỏ cây cối ngoài động phủ xào xạc lay động, hai đệ tử áo lam kia trong lòng sợ hãi, oán hận dậm chân xoay người rời đi.

    Bọn họ vừa quay đầu thì trông thấy Bùi Cốc cùng Chu Chu đứng ở dưới bóng cây, nét mặt vừa lúng túng vừa xấu hổ, miễn miễn cưỡng cưỡng hành lễ rồi vội vã đi.

    Bùi Cốc mang theo Chu Chu bước vào động phủ của Bảo Pháp Hổ, vừa lớn tiếng cười nói: “Hỏa khí của Bảo sư đệ thật lớn, tới thử đồ ăn của lão phu, bảo đảm ngươi ăn vào, hỏa khí gì đó cũng tiêu mất. “

    “Phi! Ăn vào mấy thứ ngươi làm, bảo đảm ta ngay cả ruột cũng phải tháo ra ngoài, lão tử đang phiền, đừng đến chọc cho……Ơ? Cái gì thơm thế? “Thanh âm Bảo Pháp Hổ cực vang, khiến lỗ tai người tê dại, chẳng qua lần này hắn nói chuyện hiển nhiên không có pháp lực uy áp, thanh âm cũng chỉ lớn chút ít mà thôi.

    Chu Chu cảm giác được, hắn đối với bọn họ cũng không ác ý, thậm chí đối với sự xuất hiện của bọn họ có chút vui mừng.

    Động phủ của Bảo Pháp Hổ thật là đơn sơ, bốn bề đều lót đá tương đối bằng phẳng, trên nóc khảm mấy viên nguyệt quang thạch nửa sáng nửa tối nhìn qua so với mộ phần cũng không khá hơn chút nào.

    Chu Chu từ lúc mới đến Thánh Trí phái đến nay, nhìn thấy đều là động lót bạch ngọc, ngói bằng phỉ thúy, chỗ đơn sơ âm u như vậy vẫn là lần đầu tiên thấy.

    Bảo Pháp Hổ an vị ở bàn đá duy nhất giữa đại sảnh, hắn vóc dáng cao lớn, ngày thường khỏe mạnh như tháp sắt, cho dù ngồi trên ghế cũng cao hơn chu chu một cái đầu, mày rậm mắt to trên khuôn mặt đen sì, giống như giang hồ hào hiệp trong tiểu thuyết thoại bản hơn là người tu tiên.

    Bùi Cốc đang cầm nồi dương dương đắc ý đi tới trước bàn mở nắp nồi ra nói: “Chồn trắng chưng quả ô tô, thích hợp nhất với loại người có Thủy linh căn như ngươi ăn, ngươi ăn rồi cũng biết sự lợi hại của ta, đến lúc đó đừng quá sùng bái ta là được. Oa ha ha ha ha! “

    “Chồn trắng chưng quả ô tô? Làm sao làm được ra cái hình dáng này? Ngươi làm?! ” Bảo Pháp Hổ bị mùi thơm kia dẫn đến nước miếng chảy ròng ròng, bất quá bị Bùi Cốc độc hại nhiều năm, thật không dám tin tưởng hắn mang đến lại không phải là “Thức ăn cho heo”, vẻ mặt nghi hoặc liếc nhìn Bùi Cốc.

    Bùi Cốc bị hắn nhìn đến thẹn quá thành giận, không biết từ đâu lần ra một đôi đũa nhét vào trên tay hắn, nói: “Ăn thì ăn đi! Hỏi nhiều làm gì? “

    Bảo Pháp Hổ kẹp một khối thịt chồn trắng lên dè dặt để vào dưới mũi hít hà, xác định mùi thơm kia không phải là ảo giác, sau đó từ từ hé miệng dùng đầu lưỡi nhẹ nhàng liếm xuống, xác định không có mùi vị gì cổ quái, lúc này mới đem thịt bỏ vào trong miệng từ từ nhai kĩ.
     
  3. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    chương 22: Sở thích đặc biệt của sư phụ
    Chu Chu dở khóc dở cười, nhìn Bảo Pháp Hổ tư thái kinh hồn táng đảm như lâm đại địch, giống như hắn ăn vào chính là độc dược mà không phải một món ăn bình thường. Hắn bị Bùi Cốc độc hại bao nhiêu năm, mới có thể phòng bị sâu như vậy với Bùi Cốc a?

    “Ơ? ” Bảo Pháp Hổ càng nhai hai mắt càng sáng, nhai hết một khối thịt chồn trắng, lại kẹp một khối nữa lên bỏ vào trong miệng, tốc độ lần này so với trước nhanh một chút. Một đũa tiếp một đũa như vậy, không tới thời gian một nén hương, cả nồi chồn trắng chưng quả ô tô bị hắn ăn đến sạch sẽ, chỉ kém Bùi cốc khi trước không để ý dáng vẻ liếm sạch nước tương mà thôi.

    “Sướng khoái! Ha ha! Sướng khoái! Chồn trắng chưng quả ô tô này mùi vị quả thật không tệ! ” Bảo Pháp Hổ liếm liếm mép, hài lòng thở dài một tiếng, đã bao nhiêu năm rồi! Vị giác của hắn cũng sắp bị Bùi cốc phế bỏ, rốt cục cũng được ăn mĩ vĩ nhân gian như này!

    Bùi Cốc hất hàm, vênh vênh váo váo nói: ” Ta sớm đã nói Bách Vị Thiên của ta chính là tuyệt thế kỳ thư, ngươi lại không tin, hôm nay ngươi phục chưa?”

    Bảo Pháp Hổ thân mình mệt mỏi, hừ nói: ” Phục một nửa thôi, thằng cha nhà ngươi cho dù lại đầu thai mười lần nữa cũng làm không ra mỹ vị như thế, món ăn này là tiểu nha đầu kia làm chứ gì.” Vừa nói vừa đưa tay vẫy vẫy Chu Chu, nói: “Tiểu nha đầu tới đây. “

    Bùi Cốc không phục nói: “Đó cũng là do sách của ta viết hay! Như thế nào, ăn chồn trắng chưng quả ô tô, ngươi…..cảm thấy khá hơn nhiều chứ? “

    “Bệnh cũ rồi, nào có hiệu quả dễ dàng như vậy, chỉ qua mùi vị này cũng làm ta thoải mái hơn nhiều. ” Bảo Pháp Hổ cười cười nói, đưa tay sờ sờ, từ trong lòng ngực lấy ra một khối thuẫn bài màu hoàng kim đưa cho Chu Chu nói: ” Tiểu nha đầu, cái khiên Kim Cang coi như tạ lễ đi. Ngươi ngay cả Luyện Khí kỳ tầng một cũng không đạt tới, pháp khí pháp bảo khác ngươi cũng không dùng được, cái khiên Kim Cang này bên trong phong ấn một chút linh lực, ngươi chỉ cần mang nó ở trên người, gặp công kích pháp thuật hay là pháp lực thì nó sẽ bảo vệ ngươi, địch nhân Luyện Khí kỳ bình thường đều không cần phải lo lắng. Bất quá linh lực có hạn, nhiều nhất chỉ có thể dùng ba lần. “

    Có thể có ba lần cũng rất không tệ, nàng cũng không phải là Doãn Tử Chương ngày ngày thích tìm người đánh nhau ẩu đả!

    Chu Chu không nghĩ tới làm một món ăn có thể đổi lại đồ tốt như vậy, vội vàng lớn tiếng nói tạ ơn.

    Bảo Pháp Hổ nhìn nàng một lúc, kỳ quái nói: “Ta nhớ bổn môn chưa bao giờ thu đệ tử mười tuổi trở lên không có chút căn cơ nào…… ” Chu Chu mặc dù nhìn qua rất nhỏ, nhưng dù thế nào cũng mười ba mười bốn tuổi rồi, trên người nửa điểm linh lực dao động cũng không có, rõ ràng chưa từng tu luyện qua, người như vậy làm thế nào lẫn vào Thánh Trí phái?

    Bùi Cốc cười nói: “Nàng gọi Chu Chu, là đệ tử nhập thất của Trịnh Quyền trưởng lão Ứng Bàng Phong, coi như là sư muội của ta và ngươi. Chưởng môn cùng các vị trưởng lão từng khảo nghiệm qua, nàng vừa không có linh căn còn là phế mạch trời sinh, có điều cảm ứng thần thức cường đại dị thường, hôm qua xem Bách Vị Thiên của ta, hôm nay có thể làm ra chồn trắng chưng quả ô tô này, quả thực chính là kỳ tài trời sinh!”

    Có thể làm thức ăn ngon chính là kỳ tài trời sinh? Bảo Pháp Hổ trong lòng xem thường, bất quá cũng đoán được mục đích Bùi Cốc cố ý mang nàng đến đây, thứ nhất là rửa sạch nỗi nhục trước đây, chứng minh Bách Vị Thiên của mình nói có đạo lý, thứ hai là muốn giúp mình kết giao Trịnh Quyền trưởng lão Ứng Bàng Phong, nói không chừng một ngày kia có thể luyện chế ra đan dược điều trị vết thương cũ của hắn.

    Thậm chí Bùi Cốc những năm này chỉ nghiên cứu kỹ thuật nấu nướng linh thảo linh thú, còn không phải là có ý thay hắn điều dưỡng thân thể, khôi phục bệnh cũ.

    Bảo Pháp Hổ đối với tâm ý của Bùi Cốc rất cảm động, nhưng cũng không ôm hy vọng quá lớn. Hắn tính tình cao ngạo, lại càng không nguyện ý cầu trợ những người khác, hơn nữa khinh thường hành động cùng Chu Chu kết giao đi lấy lòng sư phụ Trịnh Quyền của nàng, cho nên nhận thấy được ý đồ của Bùi Cốc, đối với Chu Chu ngược lại lãnh đạm không ít.

    Bùi Cốc cùng hắn quen biết nhiều năm, thấy như thế, trong lòng thầm than một tiếng, trước mặt Chu Chu không tiện khuyên giải hắn, không khí nhất thời lạnh xuống.

    Chu Chu hồi tưởng tình cảnh nhìn thấy mới vừa rồi, Bảo Pháp Hổ này tựa hồ rất có thành kiến với Tô Kinh, địch nhân của địch nhân chính là bằng hữu, phải nghĩ biện pháp kéo hắn tới làm núi dựa của mình mới được, trong một tháng này mình coi như là kiếm ăn trên địa bàn của hắn, Nguyên Thủy cốc tổng cộng do sáu tên đệ tử Trúc Cơ kỳ chịu trách nhiệm quản lý, Kim Vạn Lượng là một trong số đó, còn có Bảo Pháp Hổ cùng Bùi Cốc trước mặt, cùng bọn họ đặt quan hệ tốt, ít nhất thì một nửa Đại đầu mục đứng ở cạnh mình, có người muốn đối phó nàng thì sẽ gặp phải khó khăn rất lớn.

    Đến Ứng Bàng Phong, có sư phụ Doãn Tử Chương tọa trấn, cho dù Trịnh Quyền lại nhìn mình không vừa mắt, cũng không đến mức mặc kệ những người thuộc Phong khác đến ức hiếp nàng, đây là vấn đề mặt mũi, Trịnh Quyền không cần mặt mũi, Vưu Thiên Nhận lại không thể không cần.

    Chu Chu con ngươi xoay chuyển, rụt rè mở miệng nói: “Bảo sư huynh, ngươi có thể giúp ta một việc hay không? “

    Đối phó loại người cao ngạo hiếu thắng này, trực tiếp yếu thế van xin che chở là một loại phương pháp không tệ.

    Bảo Pháp Hổ quả nhiên mắc lừa, hiếu kỳ nói: “Cái gì? “

    “Hôm qua ta mới vừa đến thánh trí phái, lại không cẩn thận đắc tội cháu cố gái Tô Lăng của Tô Kinh Tô trưởng lão, người nhà nàng rất hung dữ, ta sợ….. ” Chu Chu cố ý ấp a ấp úng nói.

    Bảo Pháp Hổ thoạt nhìn thô lỗ, nhưng tâm tư rất tinh tế, vừa nghe lời này đã hiểu, hừ một tiếng cười nói: “Ngươi thấy ta cùng Tô trưởng lão không hợp nhau, muốn ta ra mặt thay cho ngươi? “

    “Không phải, Tô trưởng lão là tiền bối, ta làm sao có năng lực cùng hắn đối nghịch? Bất quá là nghĩ, nếu như hai vị sư huynh nghe được tin tức gì, thông báo trước một tiếng, ta cùng với Doãn sư huynh nghĩ biện pháp tốt ứng phó. ” Chu Chu nói lên yêu cầu vô cùng thấp, nàng như vậy ngược lại khơi dậy hào khí của Bảo Pháp Hổ cùng Bùi Cốc, hai người vỗ ngực biểu thị ở trong Nguyên Thủy cốc, bảo vệ nàng cùng Doãn Tử Chương an toàn vô lo.

    Chu Chu không dưng nhiều thêm hai tòa núi dựa, tạm thời buông xuống tảng đá lớn trong lòng, ngược lại nhớ tới lúc trước Liêu Vịnh Kỳ nói một ít vấn đề không rõ ràng về Trịnh Quyền…, nhân cơ hội hỏi thăm hai người tính tình cùng thái độ đối nhân xử thế của Trịnh Quyền.

    Bảo Pháp Hổ cùng Bùi Cốc hai mặt nhìn nhau, vẻ mặt đều có chút cổ quái.

    “Con người Trịnh trưởng lão cũng không có gì, bất quá có chút ít…… Ừ……Sở thích nhỏ. ” Bộ mặt đen xì của Bảo Pháp Hổ hơi hồng lên, dời tầm mắt đi không nhìn chu chu.

    “Sở thích gì?” Chu chu truy hỏi kỹ càng sự việc.

    “Ngươi là một bé gái, vẫn không nên hỏi nhiều mới tốt. Lại nói lão thất phu Tô Kinh kia cũng không biết nghĩ cái gì, nghe nói hắn muốn đưa đi cháu cố gái đi bái Trịnh trưởng lão làm thầy, đứa cháu gái kia lớn lên cũng xinh xắn, hiện tại tuổi còn nhỏ quá, qua mấy năm nữa…… Hắn sẽ không sợ….. ” Bùi Cốc nói chuyện cũng thật là mập mờ.

    Bảo Pháp Hổ hừ nói: “Nói không chừng người ta chính là đánh cái chủ ý này! Đánh cược một cháu cố gái, giao hảo với đại sư luyện đan như Trịnh trưởng lão, nói như thế nào cũng không lỗ lã, huống chi đứa cháu cố gái kia nghe nói ở phương diện luyện đan cũng rất có thiên phú. Trịnh trưởng lão những năm gần đây cũng thường xuống núi giải quyết, cũng chưa từng nghe nói hắn cùng nữ đệ tử trong phái có cái gì, có lẽ trong lòng hắn tự có chừng mực.

    Chu Chu buồn bực, các ngươi nói rõ chút không được sao?
     
  4. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 23: Ẩu đả
    Nhưng cho dù nàng có hỏi thế nào đi nữa, hai người kia cũng không chịu nói thêm, càng về sau, Bùi Cốc dứt khoát nói: “Dáng vẻ kia của ngươi rất an toàn, không cần phải lo lắng, Trịnh trưởng lão tuyệt đối sẽ không…… đối với ngươi bất lợi. “

    Chu Chu đầy bụng nghi vấn, nhưng cũng không có biện pháp.

    Bùi Cốc mang nàng rời khỏi động phủ của Bảo Pháp Hổ trở lại phòng ăn, thương lượng Chu Chu có thể tùy thời tới dùng phòng bếp nhỏ, Bùi Cốc sẽ cho người săn bắt nhiều hơn một chút linh thú thích hợp tới để nàng thử làm đồ ăn, đổi lại mỗi món ăn Chu Chu phải làm ít nhất hai phần trở lên, bản thân nàng mang một phần trở về, còn dư lại hắn và Bảo Pháp Hổ muốn nếm thử, Chu Chu dĩ nhiên không có ý kiến.

    Hôm nay ra ngoài một chuyến, thu hoạch lớn ngoài dự tính lớn, chẳng những được một món bảo bối phòng thân, tìm được hai tòa núi dựa mới, ngay cả vấn đề nguyên liệu nấu ăn cũng được giải quyết.

    Sắc trời đã hơi tối, Chu Chu đem con chồn trắng còn dư lại kia chưng lên, dùng linh thảo trong viện Bùi Cốc xào hai món ăn, nấu xong một nồi cơm, tính toán đưa đến cho Doãn Tử Chương.

    Bùi Cốc cuối cùng không thể nhúng chàm một con chồn trắng cuối cùng, có phần ghen tị: “Doãn Tử Chương kia cùng ngươi có quan hệ gì, thật là có lộc ăn a! “

    “Hắn là sư huynh của ta, là dọc đường hắn chiếu cố ta, đem ta dẫn tới nơi này. ” Chu Chu nói.

    Bùi Cốc còn muốn hỏi nữa, bỗng nhiên vẻ mặt thay đổi, đi ra phía đông phòng bếp nhìn bầu trời, cau mày nói: ” Đã xảy ra chuyện! ” Phía đông cách đó không xa đang bộc phát một luồng linh khí dao động dữ dội, hiển nhiên là có người đang đấu pháp! Nguyên Thủy cốc nghiêm cấm đệ tử tư đấu, người nào to gan lại dám công khai phạm quy như vậy? Hơn nữa nhìn tình hình, không chỉ một người đang thi pháp!

    Chu Chu đem thức ăn sắp đặt xong bỏ vào hộp đựng ý định cáo từ, Bùi Cốc nghĩ tới nàng dù sao cũng thuận đường, cho nên đưa tay lôi tay nàng, niệm pháp quyết phóng lên cao, đảo mắt rơi vào phụ cận nơi xảy ra chuyện.

    Chu Chu bỗng nhiên bị xách lên trời, bị làm cho sợ đến mặt mũi trắng bệch, còn may thời gian phi hành không dài, kinh hồn chưa định mở mắt, phát hiện mình đã đến bên ngoài viện nơi Doãn Tử Chương ở.

    Sân này hiện tại rất náo nhiệt, từng đợt tiếng la mắng hô quát cách tường viện vẫn có thể nghe thấy rõ ràng, Chu Chu sinh lòng cảnh giác, cầm hộp đựng thức ăn thân thể nhoáng cái đã trốn phía sau Bùi Cốc.

    Bịch! Một người từ trên trời giáng xuống, hết sức chật vật ngã xuống phía trước không xa, sau đó lại là một trận tiếng nổ đoàng đoàng choang choang, một trận lại một trận linh lực cường đại dao động từ trong viện truyền tới, nhiều đệ tử áo xám bị đánh bay ngổn ngang ra ngoài.

    Động tĩnh khổng lồ bên này đưa tới không ít quần chúng vây xem, rất nhiều người nhận ra mấy đệ tử áo xám bị đánh bay, vậy mà lại là đệ tử Luyện Khí kỳ cao cấp hơi có chút tiếng tăm, vừa có người mới cũng có người lão luyện, tùy tiện một người tu vi cũng là tầng năm trở lên, không khỏi âm thầm chặc lưỡi.

    Mặc dù rất nhiều người tò mò trong viện đến tột cùng người thắng cuối cùng là người phương nào, bất quá bọn hắn cũng không dám tùy tiện tiến lên, vạn nhất bị coi thành đồng đảng mà đánh, chẳng phải là chết oan?!

    Bùi Cốc là tu sĩ Trúc Cơ kỳ, đệ tử Luyện Khí kỳ tu vi còn xa mới có thể sánh bằng, sắc mặt hắn giận dữ mang theo Chu Chu bước vào trong viện.

    Tiểu viện thanh nhã giờ phút này thành một đống hỗn độn, Doãn Tử Chương khóe môi dính máu, ngạo nghễ đứng ở ngay giữa sân, trên mặt đất còn nằm ba đệ tử áo xám, Kinh Cát Nhân cùng ba tên đệ tử ở cùng hắn vẻ mặt khiếp sợ đứng một góc, trừ những người đó ra không còn ai khác nữa, hiển nhiên ẩu đả đã kết thúc, Doãn Tử Chương chính là người duy nhất toàn thắng.

    Hắn liếc mắt nhìn Chu Chu một cái, ngay sau đó tầm mắt đã bị hộp đựng thức ăn tản mát ra mùi hương mê người trên tay nàng hấp dẫn, bất quá hắn rất nhanh phát hiện đứng bên cạnh Chu Chu chính là lão đầu bí hiểm lôi thôi kia, không khỏi hơi ngẩn ra.

    Y phục trên người Bùi Cốc sớm bẩn đến không nhìn ra màu sắc rõ ràng, nhưng từ hơi thở hắn phát ra, tuyệt không phải tu sĩ Luyện Khí kỳ bình thường, hơn nữa một bó tuổi này, chắc là tiền bối có thân phận địa vị trong Nguyên Thủy cốc.

    Một gã đệ tử áo xám ngồi phịch ở trên mặt đất nhận ra Bùi Cốc, vội vàng hét lớn: “Bùi sư thúc, mấy sư huynh đệ chúng ta đến đây tìm Hàn sư đệ nói chuyện, Doãn Tử Chương này kiên quyết nói chúng ta quấy rầy hắn tu luyện, xuất thủ đả thương người, xin sư thúc chủ trì công đạo. “

    Doãn Tử Chương bĩu môi, còn chưa mở miệng nói gì, Kinh Cát Nhân bên cạnh đã không nhịn được nói: ” Rõ ràng là một nhóm người các ngươi tới cửa bới móc, làm sao lại thành Doãn sư huynh không đúng? Các ngươi còn có mặt mũi không?! “

    Hắn vừa nói, ba người khác cùng sân trợn mắt nhìn hắn, thiếu niên cao ngạo cầm đầu nghiến răng nghiến lợi nói: “Kinh Cát Nhân, không liên quan đến chuyện của ngươi, ngươi bớt chõ mõm vào!”

    Thiếu niên cao ngạo này chính là Hàn sư đệ Hàn Hanh mà tên đệ tử áo xám trên mặt đất kia mới vừa nhắc tới.

    “Người ngẫu Nguyên Phong các ngươi làm việc hèn hạ, đổi trắng thay đen, còn sợ người ta nói?! ” Kinh Cát Nhân trả lời lại một cách mỉa mai.

    Tộc huynh Hàn Nguyên của Hàn Hanh là nhập thất đệ tử của Tô Kinh thuộc Ngẫu Nguyên Phong, hôm nay những người này tới cửa gây chuyện, cũng cùng Ngẫu Nguyên Phong có quan hệ trực tiếp gián tiếp. Người khác có lẽ sẽ sợ người của Ngẫu Nguyên Phong, nhưng Đại bá phụ của Kinh Cát Nhân là trưởng lão Kinh Lệ của Muội Viễn Phong, hắn tự nhiên không có gì phải sợ.

    Bùi Cốc đã ngần này tuổi, chỉ nghe mấy câu cũng biết là chuyện gì, nhíu mày đang định nói chuyện, bỗng nhiên cửa viện bị người dùng lực đẩy ra, ba lão giả đồng thời đi tới, trong đó có một người Chu Chu nhận ra, chính là Kim Vạn Lượng khảo nghiệm linh căn cho nàng cùng Doãn Tử Chương.

    Ba lão giả vừa thấy Bùi Cốc đều cực kỳ ngoài ý muốn, vội vã tiến lên làm lễ ra mắt, miệng nói ” Sư huynh “, trong lòng kỳ quái, Bùi Cốc người này không phải là không thích xử lý công việc nhất đấy sao? Tại sao hôm nay tới nhanh như vậy?

    Bọn họ đều là đệ tử Trúc Cơ kỳ chịu trách nhiệm quản lý Nguyên Thủy cốc, trừ Kim Vạn Lượng, hai người khác một người tên là Đặng Lộc, một người tên là Hà Kiến Nhân đều được bề trên ủy thác, nhờ giải quyết chuyện hôm nay, nào biết bọn họ tới đây lại phát hiện kết quả cùng dự trù của bọn họ hoàn toàn bất đồng, giữa đường nhảy ra một Trình Giảo Kim, không khỏi có chút thấp thỏm.

    Kim Vạn Lượng bởi vì Doãn Tử Chương được môn phái khen thưởng không ít, hắn vốn nghĩ thời khắc mấu chốt giúp hắn ta một tiếng, đang cảm giác mình người đơn thế bạc, kết quả lại thấy Bùi Cốc đã ở đây, nhất thời thở phào nhẹ nhõm, ít nhất Bùi Cốc sẽ không nghe một phía.

    Bùi Cốc giũ giũ bộ quần áo đầy dầu mỡ, lười biếng nói: “Các ngươi đã gọi ta một tiếng sư huynh, hôm nay lại là ta đến sớm nhất, chuyện này sẽ do ta xử trí rồi. “

    ” Này…… ” Đặng Lộc do dự, vốn tưởng rằng nhiều người như vậy cùng dạy dỗ Doãn Tử Chương là thừa thãi, bọn họ sau cùng ra mặt hòa giải, chuyện lớn biến thành chuyện nhỏ, để Doãn Tử Chương ngậm bò hòn làm ngọt là được. Không nghĩ tới bây giờ người của bọn hắn bị thua thiệt, nếu như cứ đơn giản bỏ qua cho Doãn Tử Chương như vậy, trở về bọn họ làm sao giao đãi với Ngẫu Nguyên Phong bên kia?

    Bùi Cốc không để ý tới hắn, chỉ chỉ mấy người trên mặt đất trực tiếp tuyên bố kết quả: “Mấy người các ngươi ở Thánh Trí phái cũng không phải là người mới, dẫn theo chúng đệ tử mới tụ tập gây hấn tư đấu, y theo môn quy tội thêm một bậc, mỗi người đến Hình Phòng lĩnh mười roi, mỗi người khấu trừ một viên Địch Trần Đan, một lọ Dẫn Linh Dịch! “

    “A?! ” Mấy người kia rối rít kêu đau kêu oan.

    Hà Kiến Nhân thấy tình thế không ổn, vội vàng khuyên: “Bùi sư huynh, trừng phạt thế này tựa hồ quá nặng rồi! Có phải trước tiên nên làm rõ ràng ai đúng ai sai hay không, rồi lại quyết định…… ” Vừa nói vừa hung hăng trợn mắt nhìn Doãn Tử Chương một cái.
     
  5. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 24: Từng bước cấp bách
    Roi ở Hình phòng đặc biệt thiết kế dành cho tu sĩ, mười roi đánh xuống đủ khiến tu sĩ Luyện Khí kỳ nằm ở trên giường nửa tháng. Ngoại môn đệ tử ba tháng một lần mới có thể lĩnh một lọ Dẫn Linh Dịch, một viên Địch Trần đan, cái này liên quan đến tiến độ tu luyện của bọn họ, khấu trừ mất cái này còn đau hơn cắt thịt.

    Nếu như không bảo hộ được mấy đệ tử này, sau này còn ai chịu nghe mệnh lệnh của Ngẫu Nguyên Phong? Đặng Lộc biết rõ thiệt hơn trong đó, phụ hoạ theo đuôi yêu cầu tra rõ chuyện này.

    Bùi Cốc cười lạnh nói: “Tra? Có cái gì hay mà tra! Nhiều người động thủ vây đánh một người còn bị đánh cho thành như vậy, cũng không ngại mất thể diện. Thua thì tới cầu sư môn chủ trì công đạo, thắng thì như thế nào? Doãn Tử Chương là người mới không hiểu quy củ, bọn họ cũng không hiểu? “

    Đặng Lộc cùng Hà Kiến Nhân luận tư cách luận thực lực cũng không bằng Bùi Cốc, thấy hắn thái độ cứng rắn, hai người trong lòng bất mãn cũng không dám trở mặt, chỉ đành phải tiếp tục cầu tình.

    Bùi Cốc cũng không đếm xỉa đến, nói với Doãn Tử Chương: “Ngươi mới vào Thánh Trí phái mấy ngày đã liên tiếp gây chuyện, mặc dù lỗi không phải ngươi, nhưng cũng nên kiềm chế lại tính tình, từ ngày mai bắt đầu đến vách đá Nhân Mẫn tư quá, tròn một tháng mới thôi. “

    Doãn Tử Chương chần chờ một chút, mặt không chút thay đổi khom mình hành lễ nhận phạt.

    Người sáng suốt đều biết, cái này cũng coi là phạt sao? Rõ ràng là bảo vệ trá hình, người ở dưới con mắt của cao thủ Trúc Cơ hậu kỳ Bảo Pháp Hổ, ai muốn hạ thủ với hắn sẽ không hay ho!

    Thật ra thì dựa theo ý nghĩ của Doãn Tử Chương, những người này ngày ngày tìm đến bới móc, vừa lúc để hắn luyện tay, chẳng qua nghĩ đến ngọc giản sư phụ giao cho hắn, vốn là muốn đến vách đá Nhân Mẫn thỉnh giáo, hiện tại càng thuận tiện rồi.

    Đặng Lộc cùng Hà Kiến Nhân thuyết phục không có hiệu quả, tức giận xoay người rời đi, vừa phái người báo tin cho bên Ngẫu Nguyên Phong. Kim Vạn Lượng cùng Bùi Cốc cũng tự rời đi.

    Doãn Tử Chương tiện tay lau đi máu đen trên mép, lôi kéo Chu Chu đi đến gian phòng của mình, Kinh Cát Nhân hít hít mũi, cũng mặt dày theo tới đây.

    Doãn Tử Chương mặc dù tính tình rất lạnh lùng, thật ra cũng không phải là người không phân thiện ác, Kinh Cát Nhân mới vừa rồi lên tiếng giúp đỡ, hắn vẫn ghi ở trong lòng, cho nên thấy hắn ta tự động tự phát ngồi vào bên cạnh bàn cơm ý đồ hết ăn lại uống, nhíu mày cũng không nói gì.

    Chu Chu dương dương đắc ý khoe khoang món ăn mới, Doãn Tử Chương cũng có chút hối hận, thức ăn trên bàn vốn là của hắn, hiện tại phải chia sẻ cùng Kinh Cát Nhân, nhưng nghĩ đến Chu Chu luôn bên cạnh hắn, một bữa này tạm thời không so đo.

    Hai nam nhân lúc đầu còn có thể duy trì chút lễ nghi căn bản, càng về sau trên căn bản gần giống như cướp đoạt, Chu Chu mới ăn ba miếng cơm, trên bàn đã chỉ còn lại có đĩa không, nàng âm thầm may mắn trước khi mình đến chỗ Bùi Cốc đã ăn đủ no.

    Doãn Tử Chương liếc Kinh Cát Nhân một cái, hừ một tiếng ném đũa xuống.

    Kinh Cát Nhân sờ sờ cái bụng tròn vo, rất thức thời chủ động cáo từ, được chứng kiến dáng vẻ hung hãn khi đánh người hôm nay của Doãn Tử Chương, hắn tuyệt đối sẽ không lấy mạng nhỏ của mình ra mạo hiểm.

    Chu Chu rốt cuộc tìm được cơ hội cùng Doãn Tử Chương nói những việc hôm nay mình đã trải qua, Doãn Tử Chương nghe xong không nói gì, chỉ vuốt vuốt đầu của nàng nói: “Sau khi ta đến vách đá Nhân Mẫn, ngươi không có chuyện gì đừng chạy loạn khắp nơi, cứ đến chỗ Bùi sư huynh, tránh cho bọn họ hạ thủ với ngươi. “

    Thực lực của hắn vẫn không đủ, nếu tu vi của hắn có thể giống như sư phụ Vưu Thiên Nhận, làm sao còn cần lo lắng những kẻ xấu này? Bất kể chuyện hôm nay có do Tô Kinh bày mưu đặt kế hay không, một tháng sau bọn họ rời khỏi Nguyên Thủy cốc, sẽ phải đối mặt với khiêu chiến của tu sĩ Luyện Khí kỳ tầng chín bên Ngẫu Nguyên Phong, hắn phải thắng, nếu không hắn cùng với Chu Chu muốn đặt chân ở Thánh Trí phái sợ rằng rất khó khăn, thậm chí sẽ phải lo lắng vấn đề tính mạng.

    Hôm nay người đến đây gây hấn xuất thủ tàn nhẫn, cũng không phải đơn giản muốn dạy dỗ hắn, rõ ràng là muốn phế hắn. Ý nghĩ của Tô Kinh không khó hiểu, tư chất của hắn quá tốt thiên phú quá cao, ngày sau nếu như trưởng thành, đối với Tô Kinh đúng là một uy hiếp lớn, nếu không cách nào thu về mâu thuẫn bản thân gây ra, Tô Kinh kia tất nhiên sẽ nghĩ hết biện pháp thừa dịp hắn còn chưa đạt tới thành tựu lớn trước một bước nhổ cỏ tận gốc.

    Sáng sớm ngày kế, Doãn Tử Chương thu thập đồ đạc liền đi tới vách đá Nhân Mẫn. Lúc đầu thái độ của Bảo Pháp Hổ rất bình thản, ở trong động phủ của mình tìm ra một vùng để cho hắn tu luyện, bất quá vài ngày sau, hắn lại không bình tĩnh được nữa, Doãn Tử Chương gần như không ngủ không nghỉ điên cuồng tu luyện, khiến hắn hoàn toàn chịu phục.

    Bảo Pháp Hổ năm đó cũng là kỳ tài Thủy Hệ đơn linh căn, nhưng hồi tưởng những năm mình tu luyện, thật đúng là cũng chưa từng khắc khổ dụng công như Doãn Tử Chương, khó trách tiểu tử này ở dưới tình huống không có sư phụ chỉ điểm, cũng có thể ở tuổi mười chín tiến vào cảnh giới Luyện Khí kỳ tầng bảy.

    Bảo Pháp Hổ nổi lên lòng ái mộ người tài, chỉ điểm cho Doãn Tử Chương cũng càng thêm hết sức để tâm, hơn nữa ngày ngày ăn thức ăn ngon Chu Chu tỉ mỉ nấu nướng, không tận tâm thì hắn cũng ngượng ngùng.

    Một vài lý luận nấu linh thảo linh thú tẩm bổ thân thể của Bùi Cốc quả thật hữu hiệu, Doãn Tử Chương, Bảo Pháp Hổ đều rõ ràng cảm thấy linh khí trong cơ thể trong lúc vô tình càng ngưng tụ lại mà mức độ mạnh mẽ của kinh mạch càng hơn hẳn trước kia.

    Chỉ có Chu Chu cũng ăn những thứ giống bọn họ, nhưng trước sau không có chút tác dụng nào.

    Thời gian một tháng qua trong chớp mắt, ba ngày nữa, chính là ngày các Phong đến Nguyên Thủy cốc đón người.

    Nỗ lực của Doãn Tử Chương rõ như ban ngày, có Bảo Pháp Hổ chỉ điểm làm hắn không cần đi đường vòng, nghi vấn trước kia không quá hiểu cũng được giải đáp, thời gian chỉ có một tháng, tu vi vậy mà đã đến gần Luyện Khí kỳ tầng tám.

    Mỗi một giai đoạn tu luyện càng về sau muốn nâng cao lên lại càng khó, Luyện Khí kỳ tầng bảy đến tầng tám, tu sĩ bình thường ít nhất phải luyện trên một hai năm mới có thể đột phá, mà Doãn Tử Chương chỉ dùng thời gian ngắn như vậy đã có dấu hiệu đột phá, tốc độ thật sự là nhanh kinh người.

    Nhưng như vậy cũng không thể khiến hắn thỏa mãn, nên biết rằng ba ngày sau, hắn phải đối mặt với địch nhân, đúng là cao thủ Luyện Khí kỳ tầng chín, nếu như hắn không thể đột phá tầng thứ tám, tỷ lệ thắng lợi gần như bằng không.

    Doãn Tử Chương không ngừng suy nghĩ, quyết định mạo hiểm dùng một viên Trúc Cơ Đan, chuyện hắn mang Trúc Cơ Đan trên người không tiết lộ ra bên ngoài, dù là hai người Bảo Pháp Hổ, Bùi Cốc, hắn cũng không muốn tiết lộ.

    Trúc Cơ Đan là một loại đan dược Luyện Khí kỳ chuyên dùng để tiến vào Trúc Cơ kỳ, có thể cung cấp linh khí khổng lồ, trợ giúp tu sĩ đem linh khí chứa đựng trong đan điền ngưng kết thành dịch thể, phát triển kinh mạch hoàn thành Trúc Cơ, Doãn Tử Chương chỉ mới ở đỉnh điểm của Luyện Khí kỳ tầng bảy, tùy tiện dùng loại thuốc này tăng công lực lên, chẳng những dùng dao mổ trâu giết gà, hơn nữa rất có thể khéo quá hóa vụng tổn thương thân thể, bất quá nguy cơ đang ở trước mắt, cũng không quản được nhiều như vậy.

    “Ta muốn bế quan tiến vào Luyện Khí kỳ tầng tám, ba ngày sau nếu như ngươi không thấy ta đi ra ngoài, phải đi tìm Bảo sư huynh cùng Bùi sư huynh mở đại môn mật thất ra. “Doãn Tử Chương không phải đang dọa Chu Chu, nếu như ba ngày sau hắn không ra, khả năng lớn nhất là vượt ải thất bại mà người bị thương nặng, gọi Bảo Pháp Hổ cùng Bùi Cốc tới chính là muốn cầu bọn họ thi pháp cứu người.

    Chu Chu không biết tu luyện hung hiểm, nhưng nhạy cảm nhận thấy được lần này Doãn Tử Chương bế quan cũng không đơn giản.

    Tính tình hắn vừa kiêu ngạo vừa bướng bỉnh, chưa bao giờ từng mở miệng muốn nàng tìm ai tới hỗ trợ, hơn nữa mở cửa cũng phải do người khác ra tay, đó chính là nói Doãn Tử Chương ở trong thạch thất khẳng định xảy ra chuyện ngay cả năng lực mở cửa cũng mất đi!

    Nàng chẳng qua nhìn qua ngốc một chút, có khi có vài ý nghĩ kỳ quái, nhưng rất nhiều chuyện trong lòng rất rõ.
     
  6. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 25: Nhất định vô duyên
    Bà ngoại đã từng nói, gặp việc khó thay vì gió thảm mưa sầu làm người phiền lòng cùng gia tăng gánh nặng áp lực cho người khác, không bằng cố gắng thử nghĩ xem làm thế nào có thể giúp hết lòng, ít nhất cũng không cần phiền toái người ta phân tâm nghĩ đến mình.

    Chu Chu cắn cắn môi, giả vờ không có việc gì từ trong ngực lấy ra một bình ngọc nhỏ đưa cho Doãn Tử Chương, nói: “Đây là ba viên Bồi Nguyên Đan, Bùi sư huynh nói đây là thuốc trị thương tốt nhất giai đoạn Luyện Khí kỳ đến Trúc Cơ kỳ, nội thương ngoại thương đều có thể trị, mặc dù không có hoa văn nhưng dường như không tệ, cho ngươi. “

    Doãn Tử Chương nhận lấy bình ngọc, kỳ quái nói: “Làm sao ngươi lại có vật này? “

    Chu Chu cúi đầu nói: “Bùi sư huynh tặng cho ta. ” Thật ra thì đó là thù lao nàng nấu cơm cho Kinh Cát Nhân đổi lấy, nhưng nàng không dám nói với Doãn Tử Chương.

    Doãn Tử Chương người này cá tính kỳ quặc lại ác bá, không thích nàng nấu cơm làm việc cho người khác, mấy ngày này bởi vì hắn ở vách đá Nhân Mẫn tu luyện, mỗi ngày Chu Chu đều ở chỗ Bùi Cốc làm đồ ăn đưa đến đó, bản thân Doãn Tử Chương ăn đến cao hứng, nhưng nhìn thấy bọn Bảo Pháp Hổ cũng ăn rất sảng khoái, mặt thường xuyên dài ra, mặc dù không nói gì, nhưng Chu Chu cảm thấy hắn hình như hơi khó chịu.

    Nếu như hắn biết nàng còn len lén nấu cơm cho Kinh Cát Nhân, hắn có nổi giận không? Chu Chu quyết định không nên mạo hiểm.

    Doãn Tử Chương mặc dù không quá tin tưởng, nhưng hắn chưa bao giờ là người vì loại chuyện nhỏ nhặt này dây dưa không rõ, nhận lấy tâm ý của Chu Chu, mang theo các loại lương khô cùng thịt khô chế từ linh thảo linh thú đi bế quan.

    Chu Chu tiếp tục mỗi ngày ở chỗ Bùi Cốc làm các loại món ăn ngon, món ăn trong cuốn 《 Linh thảo linh thú bách vị thiên 》 mặc dù giới hạn về vật liệu, rất nhiều món còn chưa làm qua, nhưng tất cả nội dung nàng đều đã thuộc lòng, khiến Bùi Cốc cùng Bảo Pháp Hổ lấy làm kinh hãi.

    Trên Bách Vị Thiên chỉ thuật lại một phần nhỏ của việc nấu nướng, nhưng trong đó ẩn chứa rất nhiều đạo lý Âm Dương Ngũ Hành cân bằng, Chu Chu nghe đâu lúc trước cũng không từng tiếp xúc qua những thứ này, nhưng chỉ mấy ngày đã nắm giữ toàn bộ phần tinh túy, thậm chí suy một ra ba, hơn nữa về phần linh thảo, thậm chí nàng có thể đọc làu làu từng chi tiết đặc tính của linh thảo ăn được, trí nhớ như vậy tu sĩ cấp thấp bình thường không có, chớ đừng nói chi là ngộ tính đáng sợ, thậm chí còn vượt qua thiên tài như Doãn Tử Chương.

    Bùi, Bảo hai người thực đáng tiếc vì Chu Chu thể chất trời sinh không thể tu luyện, tiểu cô nương thông minh như vậy, cho dù chỉ là tam linh căn, thậm chí tứ linh căn, thành tựu tương lai cũng không phải chuyện đùa, đáng tiếc hết lần này tới lần khác nàng chẳng những không có linh căn, còn là phế mạch không thể tu luyện.

    Bùi Cốc thấy Chu Chu giống như không có việc gì ở phòng bếp nhỏ làm canh ngân diệp tử thảo, rốt cục không nhịn được hỏi: “Ngươi không lo lắng sao? “

    Doãn Tử Chương đã bế quan hai ngày, rõ ràng hắn muốn tiến vào Luyện Khí kỳ tầng tám, bọn họ cùng chỗ Tô Kinh lục đục hắn* cũng biết, nếu như Doãn Tử Chương vượt ải thất bại, Tô Kinh tuyệt đối sẽ nhân cơ hội đưa hắn vào chỗ vạn kiếp bất phục. Lần bế quan này đối với hai người Doãn Chu cho dù không liên quan đến sống chết, cũng chênh lệch không xa.

    Từ cách làm của Vưu Thiên Nhận, bọn họ cũng nhìn ra được, vị Nguyên Anh tổ sư này mặc dù ái tài, nhưng cũng không tính nhúng tay quá nhiều, đối với đệ tử đây cũng là một loại thí luyện, nếu như ngay cả chút phiền toái này cũng không giải quyết được, ngày sau làm thế nào đối mặt với địch nhân mạnh hơn?

    “Ta lo lắng chứ. “Chu Chu kỳ quái nhìn hắn một cái, tiếp tục làm chuyện của mình.

    “Không nhìn ra….. “Bùi Cốc nhức đầu.

    “Chẳng lẽ ta phải cả ngày khóc sướt mướt mặt ủ mày chau? “Chu Chu dùng cái muỗng quấy linh thảo trong nồi mấy cái, điều chỉnh độ lửa nhỏ một chút, cái bếp lò này của Bùi Cốc dùng thật tốt nha!

    “Cũng không phải vậy, nhưng ta thấy ngươi mỗi ngày còn có tâm tình hành hạ mấy món ăn này…… “Bùi Cốc bĩu môi không biết mình nên nói gì nữa, dĩ nhiên hắn không hy vọng Chu Chu bày ra bộ mặt như trái mướp đắng, nhưng nàng giống như người không có chuyện gì, hắn lại cảm thấy rất quái lạ.

    “Ta lo lắng nữa cũng không giúp được gì, bà ngoại nói người tu tiên hiểm trở trùng trùng, nếu như lo lắng quá nhiều rất dễ dàng xảy ra vấn đề. Những chuyện như vậy ngày sau còn gặp phải, ta không muốn mỗi lần hắn bế quan còn phải lo lắng cho ta. “Chu Chu nói.

    Bùi Cốc trầm mặc một lát, than thở: “… Tiểu tử này vận khí thật tốt! Lão tử lúc đó tại sao lại không có vận khí này chứ?”

    ” Ngươi hiện tại có rồi, canh nấu xong rồi! “Chu Chu hài lòng tuyên bố.

    Bùi Cốc nhất thời đem tâm tình thương xuân buồn thu gì đó đều ném lên chín tầng mây, cầm lấy muôi bát nhào tới.

    Một nồi canh ngân diệp tử thảo chia làm ba phần, hai phần lớn chia ra rơi vào trong miệng Bùi Cốc cùng Bảo Pháp Hổ, một phần nhỏ Chu Chu ăn, thừa dịp Chu Chu đi thu thập bát đũa, Bùi Cốc lôi kéo Bảo Pháp Hổ thở ngắn than dài.

    “Tiểu cô nương tuy rằng lớn lên không đẹp, nhưng rất dễ thương, nếu lão tử sinh muộn vài chục năm, nhất định phải tranh với Doãn sư đệ.”

    “Ngươi cho rằng bọn họ là loại quan hệ đó?” Bảo Pháp Hổ không cho là đúng.

    “Nếu như không phải, nhất định là Doãn sư đệ có mắt không tròng không phân biệt được tốt xấu thôi.” Bùi Cốc ăn thịt người nhu nhược, đã triệt để nghiêng về phía Chu Chu.

    “Ngươi đừng quên Chu Chu là người không thể tu luyện, trên dưới trăm năm đối với tu sĩ chúng ta mà nói chỉ là một đoạn ngắn trên con đường trường sinh, đối với người phàm, lại là một kiếp sinh lão bệnh tử, ngươi nghĩ bọn họ thích hợp?” Bảo Pháp Hổ rất thực tế, hắn cũng biết Chu Chu không tệ, đáng tiếc trước sau vẫn là người phàm, năm mươi năm sau Doãn Tử Chương phong nhã hào hoa, nàng đã tóc bạc da mồi gần đất xa trời.

    “Trịnh trưởng lão không phải nói hắn có thể dạy được Chu Chu sao?” Bùi Cốc không dám khẳng định.

    “Chỉ sợ Trịnh trưởng lão đang đấu trí với Vưu tổ sư, hơn nữa hắn tính tình cổ quái, ai biết hắn đang có chủ ý gì? Nếu hắn thực sự có thể khiến Chu Chu bước trên tiên đồ, vậy thật sự chính là một nhân vật khó lường! “Bảo Pháp Hổ vẫn cảm thấy rất khó có thể tưởng tượng ra.

    ” Tính tình cổ quái còn có thể quái hơn ngươi sao? Ngươi ăn linh thảo linh thú Chu Chu làm đã gần một tháng, cảm thấy thế nào? Nội thương có khởi sắc chứ? “Bùi Cốc cười đến thật đắc ý.

    “Được rồi! Ngươi lợi hại! “Bảo Pháp Hổ tỏ vẻ xem thường, nhưng trong mắt biểu lộ cảm kích cùng vui mừng, nếu như hắn dự tính không sai, tối đa ăn linh thảo linh thú bồi bổ trong hai ba tháng nữa, bệnh cũ lưu lại trong cơ thể hắn có thể khỏi hẳn, đến lúc đó một lần nữa tiến vào cảnh giới trúc cơ đại viên mãn thậm chí kết đan đều không thành vấn đề.

    “Đáng tiếc ngày mai Chu Chu phải đi rồi… “Bùi Cốc nhịn không được thở dài, hắn cũng có thể dùng linh thảo linh thú làm món ăn, mùi vị kém như đồ ăn cho lợn, Bảo Pháp Hổ coi như ăn dược nên phỏng chừng có thể tiếp tục nhịn, thế nhưng bất kể hắn làm thế nào cũng không học theo Chu Chu khống chế tỉ lệ các loại linh thảo linh thú đúng mức, độ lửa vừa phải, làm ra đồ ăn công hiệu luôn luôn kém rất nhiều.

    Bảo Pháp Hổ ăn mấy món hắn làm, phỏng chừng công hiệu không bằng Chu Chu làm, điều này làm cho hắn vô cùng bất đắc dĩ. Đây cũng là nguyên nhân quan trọng khiến trước đó Bảo Pháp Hổ đối với lý luận của hắn chẳng thèm ngó ngàng.

    “Ta có thể ngày nào cũng làm cơm cho các ngươi, nhưng các ngươi phải tìm người tới Ứng Bàng Phong lấy…Hoặc các ngươi gia nhập vào Ứng Bàng Phong, vậy càng thuận tiện rồi. “Chu Chu trở vào nói.

    Bùi Cốc vốn đã nghe thấy tiếng bước chân của nàng, cố ý oán giận để nàng nghe, nàng nói thế, nhất thời cười tít mắt giả mù sa mưa nói: “Phiền toái sư muội như vậy, có thể nào không biết xấu hổ nha. “

    “Không phiền phức, ta cũng có việc muốn mời sư huynh hỗ trợ. “Chu Chu cười đến có chút giảo hoạt.
     
  7. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 26: Người tình ta nguyện
    “Cứ việc nói cứ việc nói.” Bùi Cốc chỉ cần mỗi ngày đều có đồ ăn ngon là được, điều kiện tùy Chu Chu nói.

    Chu Chu suy nghĩ một chút liền hỏi: “Có thứ gì có thể che dấu được tu vi khiến người khác không thể nhìn ra pháp lực của mình cao thấp ra sao không?”

    Bảo Pháp Hổ ngạc nhiên: “Muội cần thứ như vậy để làm gì?” Huống chi Chu Chu căn bản không có tu vi hay pháp lực đáng nói không phải sao?

    “Muội muốn cho Doãn sư đệ dùng?” Bùi Cốc lập tức hiểu ra.

    Chu Chu gật đầu.

    Bảo Pháp Hổ và Bùi Cốc vốn tinh ý, chỉ cần hơi suy nghĩ một chút đã có thể đoán được ý đồ của nàng, Nàng là muốn khiến đám người bên phía Tô Kinh kia không nhìn ra được tu vi thực sự của Doãn Tử Chương. Nếu bọn họ vẫn cho rằng Doãn Tử Chương là tu sĩ Luyện Khí Kỳ tầng bảy, tất nhiên trong lòng sẽ khinh địch, đến lúc đó phần thắng của Doãn Tử Chương sẽ lớn hơn.

    Bảo Pháp Hổ nói: “Chẳng lẽ muội tin tưởng, Doãn sư huynh của muội có thể tấn nhập cảnh giới Luyện Khí Kỳ tầng tám sao?”

    “Huynh ấy có thể.” Chu Chu nói, nếu bà ngoại cảm thấy Doãn Tử chương đáng để nàng dựa vào, tất nhiên là có đạo lý của bà, hơn nữa trong một năm sống chung này cũng khiến nàng có lòng tin rất lớn đối với Doãn Tử Chương ——tin Doãn Tử Chương, có thịt ăn!

    Bảo Pháp Hổ và Bùi Cốc liếc nhau một cái, lấy từ trong tay áo ra một chiếc vòng tay xâu bằng tiền xu, đưa cho Chu Chu nói: ”Đeo cái này trên tay, có thể điều chỉnh đồng tiền này để khống chế linh khí lộ ra bên ngoài, dù hắn muốn giả dạng giống người bình thường cũng được, nhưng chỉ qua mặt được những người có tu vi từ Nguyên Anh kỳ trở xuống.”

    Chu Chu vui mừng không dứt, hai tay nhận lấy chiếc vòng cất thật cẩn thận, vật này so với những gì nàng nghĩ còn mạnh hơn một bậc, nếu như chỉ làm cho người ta không nhìn được tu vi cao thấp, chắc chắn sẽ khiến mọi người hoài nghi, hiện tại có thể điều chỉnh mức độ, đem tu vi của Doãn Tử Chương khống chế ở Luyện Khí Kỳ tầng bảy, đó chính là hoãn mỹ nhất rồi.

    Đây là đêm cuối cùng ở Nguyên Thủy Cốc, kể từ khi có được khối ngọc bội của Doãn Tử Chương, một tháng này Chu Chu không gặp ác mộng nữa, hàng đêm đều ngủ rất ngon, nhưng mấy ngày gần đây luôn trằn trọc không ngủ yên được, nàng dứt khoát bò dậy ngồi trên thềm đá trước của phòng ngẩn người.

    Nhớ tới Doãn Tử Chương đang bế quan, ban ngày nàng có thể ép mình bận rộn để không nghĩ ngợi lung tung, nhưng đến buổi tối yên tĩnh chỉ có một mình, lại không cách nào yên tâm được.

    “Ngươi cũng không ngủ được sao?” Trong một gian phòng khác có người mở cửa, Nhạc Linh Nhi thò đầu ra, hơi chần chờ chào hỏi.

    “Ừ.” Chu Chu gật đầu, ở nơi này, người duy nhất nàng không ghét có lẽ chính là Nhạc Linh Nhi.

    Nhạc Linh Nhi thấy Chu Chu trả lời, liền thuận thế đi tới ngồi xuống bên cạnh Chu Chu nói: “Ta rất lo lắng nha, không biết ngày mai núi nào sẽ chọn ta. Ngươi thì chắc chắn tốt rồi, nhất định được đi núi Ứng Bàng, hơn nữa sư phụ ngươi còn là Trịnh trưởng lão.” Trong giọng nói của nàng không hề che giấy vẻ hâm mộ.

    “Có một sự phụ tốt thì thôi đi, người ta còn có một sư huynh tốt nữa, vì nàng mà ngay cả Tô trưởng lão núi Ngẫu Nguyên cũng dám đắc tội.” Lâm Thanh Ba cũng không ngủ được, nghe thấy trong viện có tiếng người, liền đi ra ngoài tham gia náo nhiệt.

    Trong lòng nàng thấp thỏm bất an, vừa thấy Chu Chu liền vô cùng ghen tỵ, nha đầu xấu xí này không khỏi quá may mắn đi, chẳng những có được sư phụ tốt mà còn có sư huynh tốt nữa, hôm nay lại bợ đỡ được hai vị tiền bối quản sự trong Nguyên Thủy Cốc, mỗi ngày toàn được ăn đồ ăn ngon, không cần tu luyện gì cả.

    Mọi người đều là người, làm sao vận khí lại chênh lệch nhiều như vậy? Mỗi lần nghĩ đến chuyện này, Lâm Thanh Ba đều không bình tĩnh được.

    Nhạc Linh Nhi phản bác: “Chuyện ngày đó chúng ta đều nhìn thấy, là Tô Lăng muốn đánh Chu Chu trước, ngươi cũng đừng như thể đấy là do Chu Chu cố ý gây chuyện a.”

    Lâm Thanh Ba xem thường đáp trả: “Được, được, được, đều là lỗi của Tô Lăng, đồ nịnh hót!”

    Nhạc Linh Nhi nhảy dựng lên tức giận nói: “Ngươi mắng ai đó?!”

    “Các ngươi đừng nháo nữa, dù sao cũng có duyên quen biết nhau, sau đêm nay còn không biết bao giờ mới có thể gặp lại nhau đấy.” Giọng Liêu Vịnh Kỳ chợt chen vào.

    Lâm Thanh Ba cười lạnh không nói một câu, mấy người các nàng căn bản không thể nói đến giao tình gì, chẳng qua chỉ có Liêu Vịnh Kỳ thường xuyên giả dạng đại tỷ tốt bụng thôi.

    Liêu Vịnh Kỳ bày ra vẻ mặt lo lắng nói với Chu Chu: “Nghe nói môn hạ của Tô trưởng lão có không tí đệ tử định tìm Doãn sư huynh gây sự, nói là chờ hắn rời Thủy Nguyên Cốc sẽ tìm hắn khiêu chiến.”

    “Doãn sư huynh lợi hại như thế, nhất định sẽ không thua!” Hai mắt Nhạc Linh Nhi sáng lên nói.

    Mặc dù Doãn Tử Chương đến Nguyên Thủy Cốc không tới vài ngày đã phải tư quá trong vách núi Nhân Mẫn, nhưng hắn là người có tư chất thiên phú kỳ tài, còn một mình đấu với tám đệ tử Luyện Khí Kỳ tầng năm trở lên, chiếm được toàn thắng, việc này đã lan truyền rất rộng trong đám tân đệ tử, không ít người ngưỡng mộ. Nhạc Linh Nhi cũng chính là một trong số đó.

    Liêu Vịnh Kỳ thở dài nói: “Nhạc sư muội, lúc này muốn khiêu chiến hắn đều là các tu sĩ Luyện Khí kỳ tầng chín thậm chí có không ít các đại sư huynh a...... Sư muội, muội nên khuyên nhủ Doãn sư huynh, gia tổ của ta có chút giao tình với Hàn Nguyên, đệ tử nhập thất của Tô trưởng lão núi Ngẫu Nguyên, có thể đứng giữa hòa giải, cần gì vì chút chuyện nhỏ này mà trở mặt thành địch với Tô trưởng lão chứ? Ta còn nghe nói Tô trưởng lão rất có thể sẽ là tổ sư Nguyên Anh kỳ thứ hai trong phái ta đấy….”

    Nếu có thể thông qua nàng giải quyết chuyện này, chẳng những Doãn Tử Chương sẽ nợ nàng nhân tình, mà sư thúc tổ của nàng cũng có thể gia tăng thể diện rất lớn đối với mọi người trên núi Ngẫu Nguyên, nếu có thể vì thế mà khiến Tô Kinh ghi nhớ Liêu gia bọn họ, sau này sẽ nhận được không ít chỗ tốt. Loại chuyện lấy lòng hai bên này, cớ sao không làm?

    Chu Chu không cần suy nghĩ trực tiếp lắc đầu, nói: “Sư huynh sẽ không đi đâu.” Doãn Tử Chương tính cách ngạo mạn, làm sao có thể vì chuyện như vậy mà ăn nói khép nép đi nhận lỗi? Hơn nữa bọn họ căn bản không sai.

    Liêu Vịnh Kỳ cau mày nói: “Sư muội ngươi vẫn nên thương lượng thật kĩ với Doãn sư huynh rồi nói, bây giờ không phải lúc có thể hành động theo cảm tính. Nói cho cùng chuyện này cũng là do người mà ra, cần gì phải khiến Doãn sư huynh vì ngươi mà chịu thiệt?”

    Chu Chu cảm giác mình cùng nàng ta hoàn toàn không có tiếng nói chung, liền đứng lên vỗ vỗ quần nói: “Ta mệt rồi, muốn đi ngủ, các ngươi cứ từ từ nói chuyện.”

    Trở lại phòng đóng cửa lại, mơ hồ nghe thấy bên ngoài Lâm Thanh Ba thấp giọng nói câu: “Một phế vật, cũng không biết dựa vào cái gì?”

    Nàng không biết mình dựa vào cái gì, nàng chỉ biết cho dù thời gian có quay ngược trở lại, nàng vẫn sẽ lựa chọn làm như vậy, Doãn Tử Chương sẽ không muốn nàng bị người ta bắt nạt, chính nàng cũng không muốn, nàng nguyện ý cùng Doãn Tử Chương gánh chịu mọi hậu quả, mà chính Doãn Tử Chương thoạt nhìn cũng bằng lòng, vậy chẳng phải là được rồi sao?!

    Chu Chu nằm trên giường khẽ trở mình, quyết định phải ngủ thật ngon, ngày mai làm bữa tiệc lớn chờ Doãn Tử Chương ra ngoài ăn!

    Sáng sớm hôm sau, tất cả mọi người trong Nguyên Thủy Cốc đều tập hợp trước Thái Huyền đàn, đợi người của các núi tới lựa chọn. Trong đó ngoại trừ những người cá biệt đã sớm được chọn ra, còn lại phần lớn đều mang vẻ mặt khẩn trương.

    Chu Chu không đi xem màn náo nhiệt này, trước đó nàng đã xin nghỉ với Kim Vạn Lượng, nói đợi Doãn Tử Chương xuất quan rồi mới cùng nhau đi núi Ứng Bàng báo danh, hai người bọn họ là đệ tử nhập thất của Nguyên Anh tổ sư cũng trưởng lão Kết Đan, người bên ngoài dĩ nhiên không cần quan tâm bọn họ làm khỉ gió gì bên ngoài.

    Nàng ở một mình trong phòng bếp nhỏ của Bùi Cốc loay hoay một hồi, tổng cộng làm tám món ăn, một món súp, đưa đến vách đá Nhân Mẫn cho Bảo Pháp Hổ, sau đó không nói một câu ngồi canh bên ngoài nơi Doãn Tử Chương bế quan.
     
  8. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 27: Thăng cấp
    Ngồi chờ đến khi mặt trời lặn về phía tây, ngay cả Bảo Pháp Hổ và Bùi Cốc cũng bắt đầu ngồi không yên.

    Trong thạch động mấy ngày qua linh khí dao động mãnh liệt, hai người đều nghĩ cho dù có tu vi như bọn họ mà ở trong đó hơn nửa cũng không thể chịu nổi, huống chi Doãn Tử Chương chỉ là một tu sĩ Luyện Khí kì?

    Không biết hắn dùng phương pháp gì lại khiến bên trong có động tĩnh lớn đến như vậy, chỉ sợ bản thân hắn cũng nguy hiểm vô cùng.

    Hai người Bùi Bảo vốn không có tình cảm sâu đậm gì với Doãn Tử Chương, nhưng cũng không muốn nhìn hắn bởi vì tham công liều lĩnh mà tự tổn hại căn cơ, do dự hết lần này tới lần khác, lại thấy Chu Chu vẫn lẳng lặng đứng canh bên ngoài cửa động, nên bọn hắn vẫn không thể xông vào ngăn cản hành vi liều lĩnh của Doãn Tử Chương.

    Nếu hắn đang bế quan mà bị cắt đứt giữa chừng thì dù kết quả lớn nhỏ thế nào cũng sẽ vô cùng nguy hiểm.

    Tâm trạng lên xuống không biết bao lâu, Kim Vạn Lượng cũng tự mình đến hỏi thăm một hồi, mà Doãn Tử Chương bên kia vẫn không chút phản ứng nào.

    Mắt thấy giờ tý buông xuống, đã qua ngày thứ ba, nếu không có vấn đề gì thì đã tu luyện xong rồi, Chu Chu nhắm mắt lại không ngừng động viên bản thân, bỗng nhiên nghe thấy tiếng ầm ầm phát ra từ cửa đá phía trước, cánh cửa bỗng nhiên mở ra.

    Nàng từ từ mở mắt, dưới ánh sáng yếu ớt của dạ minh châu, Doãn Tử Chương thần thanh khí sảng đứng trước cửa động, Chu Chu ngây ngốc nhìn hắn, miệng không khống chế được thốt ra một câu: “Ta đang đợi huynh ăn cơm, chờ lâu đến nỗi thức ăn đều nguội cả rồi!”

    Bảo Pháp Hổ và Bùi Cốc tâm treo suốt một ngày mới vừa thả lỏng, nghe được một câu này của Chu Chu, liền cảm thấy tức cười mà cười ha hả.

    Doãn Tử Chương trong lòng ấm áp, đưa tay gõ đầu Chu Chu, cười mắng: “Heo đần! Chỉ có biết ăn thôi!”

    Bảo Pháp Hổ định thần nhìn lại Doãn Tử Chương, bỗng nhiên hít sâu một hơi nói: “Chín, chín tầng?! Luyện Khí kỳ cấp chín?!”

    “Cái gì?!” Bùi Cốc nhảy dựng lên, không thể tin tiến tới trước mặt Doãn Tử Chương, nhìn chung quanh, run giọng nói: “Ngươi, ngươi, làm sao ngươi làm được?! Quá biến thái rồi! Một tháng từ cấp bảy nhảy đến cấp chín! Ngươi là quái vật gì vậy!”

    Doãn Tử Chương không trả lời, kéo Chu Chu đi tới bên cạnh bàn cơm.

    Thức ăn cũng không nguội lắm, Chu Chu bảo Bùi Cốc làm chút pháp thuật nhỏ, đem toàn bộ nhiệt độ trên bàn ngăn cách với bên ngoài, nên lúc này đồ ăn vẫn tươi mới ngon miệng như lúc vừa bưng lên.

    Đám người Bảo Pháp Hổ cũng không hỏi nhiều, vừa thấy Doãn Tử Chương không chút khách khí ngồi xuống ăn, hơn nữa hạ thủ mau lẹ, lập tức không quan tâm tới những thứ khác, giành ăn xong rồi hãy nói.

    Sắc trời sẩm tối, Doãn Tử Chương và Chu Chu cũng không vội vàng đi ngay đến núi Ứng Bàng trình diện, mấy người ngồi một chỗ, hỏi thăm tình hình mấy ngày nay của Doãn Tử Chương.

    Doãn Tử Chương chỉ nói mình cơ duyên xảo hợp có được một viên linh đan, trong đó linh khí cực kỳ dư thừa, hắn ăn song liền đột phá, phá tan Luyện Khí kỳ cấp tám, nhưng dược lực chỉ tiêu hao một chút, nên hắn dứt khoát tu luyện lên Luyện Khí Kỳ cấp chín.

    Trong lúc đó đủ loại khó khăn nguy hiểm cùng thống khổ cực hạn mà thân thể phải chịu đựng Doãn Tử Chương không nhắc tới một chữ, nhưng Bảo Pháp Hổ và Bùi Cốc đều là người từng trải nên hiểu được.

    Hơn nữa Bảo Pháp Hổ nghe Doãn Tử Chương kể đơn giản như vậy, liền xuất thần một hồi rồi nói: “Ta biết ngươi thời gian cấp bách, nhưng ngươi có biết hay không, như vậy sẽ mang đến cho ngươi nguy hiểm thế nào, cho dù thành công bước vào Luyện Khí kỳ cấp chín, nhưng vẫn sẽ tổn thương căn cơ. Ngươi nghĩ xem một tu sĩ Trúc Cơ hậu kì chưa qua tuổi sáu mươi như ta, vì sao lại tiến nhập Nguyên Thủy Cốc để khổ tu?”

    Trong Thánh Trí phái phàm là tu sĩ Trúc Cơ kỳ có tương lai đều là những nhân tài được các núi cao nhất tranh giành, phần lớn đều ở trên những ngọn núi cao nhất, dày dặc linh khí để tu luyện, hoặc không thì chấp chưởng những nhiệm vụ trọng yếu trong phái. Nguyên Thủy Cốc này thuộc về dải đất bên ngoài, linh khí mỏng manh, chức vụ béo bở cũng ít, chỉ có các tu sĩ Trúc Cơ Kỳ ở Thánh Trí phái lăn lộn đã lâu hơn nữa tuổi đã lớn, không còn hi vọng Kết Đan mới lựa chọn ở tại chỗ này.

    Tu sĩ bình thường có thể đạt tới Trúc Cơ khi bốn mươi lăm tuổi đã coi như không tệ rồi, 60 tuổi đạt hậu kỳ Trúc Cơ thì coi như thiên tài, thật sự không có lý gì lại ở Nguyên Thủy Cốc “hao tổn thanh xuân’’.

    “Năm đó ta bốn mươi ba tuổi đã là tu sĩ hậu kỳ Trúc Cơ, giống như ngươi vậy, nóng lòng cầu thành, dựa vào đan dược mạnh mẽ nâng cao tu vi, hi vọng sớm ngày Kết Đan, thay sư phụ xả giận, kết quả biến khéo thành vụng, tổn hại căn cơ, cảnh giới Trúc Cơ miễn cưỡng tu lên chưa được nửa năm đã bị đánh trở về nguyên trạng, hơn nữa cho tới nay gần hai mươi năm rồi, vô luận thế nào tu vi cũng không thể tăng lên được nữa.’’ Bảo Pháp Hổ nói đến chuyện cũ thì thần sắc ảm đạm.

    Hắn đã từng là tinh anh thiên tài được coi trọng trong môn phái, nhưng kết quả bởi vì nhất thời nóng lòng, chẳng những tu vi bị hao tổn, hơn nữa còn nhận đủ sự chê cười, hắn thật không muốn nhìn Doãn Tử Chương rập khuôn theo hắn.

    Doãn Tử Chương biết hắn có ý tốt, nên chân thành nói: “Đa tạ sư huynh nhắc nhở, một năm tới, ta sẽ cẩn thận tu luyện, không nóng lòng cầu toàn như trước nữa, đợi đem căn cơ ổn định xong mới nghĩ đến chuyện Trúc Cơ sau.”

    Bùi Cốc nghe vậy cũng góp lời: “Bảo sư đệ, đệ không cần lại vì chuyện cũ phiền não, ăn linh thảo linh thú thêm mấy tháng bồi bổ thân thể, là có thể phục hồi như cũ, về phần Doãn sư đệ thì càng không cần phải lo, có Chu Chu ở bên cạnh, nhiều lắm nửa năm sẽ lại là một gã đệ tử tinh anh, sợ cái gì?!”

    Bảo Pháp Hổ liếc nhìn Chu Chu đang ngồi bên cạnh Doãn Tử Chương ngủ gà ngủ gật, trong lòng không khỏi hâm mộ vận khí của hắn.

    Đồ ăn Chu Chu làm, đối với người tổn thương căn cơ, không cách nào thừa nhận đan dược cùng dược lực như hắn, quả thật chính là bảo bối cứu mạng, dù Doãn Tử Chương không bệnh không đau, nhưng ngày ngày ăn mỹ vị như vậy vẫn có thể cường thân kiện thể, thân thể chẳng những khỏe mạnh hơn, mà khả năng tiếp nhận linh khí cũng sẽ vượt xa người bình thường.

    Hơn nữa dựa theo phương pháp nấu đồ ăn của Chu Chu, loại thức ăn này sau khi ăn xong còn có thể đào thải hết dơ bẩn trong người, thanh trừ hiệu quả độc hại trong cơ thể, khi tu vi thăng cấp, thời điểm tẩy tinh phạt tủy, tốc độ cùng thành công tỷ lệ sẽ tăng đến mức không ngờ.

    Chỉ hy vọng Doãn Tử Chương hiểu được quý trọng tiểu cô nương này a.

    Một đêm vô sự, ngày thứ hai Doãn Tử Chương nghe theo đề nghị của Chu Chu, đeo chiếc vòng tay tiền đồng của Bảo Pháp Hổ, che dấu đi hai cấp tu vi, để Bùi Cốc đưa tới chân núi Tuệ Lữ nhận thẻ bài mới.

    Bùi Cốc đưa bọn họ đưa đến chân núi, chờ người tới đón rồi mới rời đi.

    Doãn Tử Chương và Chu Chu đi vào trong điện, chỉ thấy đám tân đệ tử phần lớn đều ở đây, dựa theo các núi tương ứng phân thành 5 đội, theo thứ tự đổi lại thẻ bài mới và đai lưng khắc kí hiệu riêng của từng núi.

    Doãn Tử Chương xếp hàng cùng một sân với Hàn Hanh và ba người trong đội ngũ núi Ngẫu Nguyên, Tô Lăng cũng đã ở đó, xa xa trông thấy Chu Chu, mắt ả liền lộ hung quang, Kinh Cát Nhân đứng trong hàng ngũ của núi Muội Viễn nháy mắt tinh nghịch với Chu Chu, bên cạnh hắn còn có người Chu Chu biết, là Nhạc Linh Nhi.

    Huynh muội Liêu Vịnh Lân, Liêu Vịnh Kỳ bị phân đến núi Thái Trúc, Lâm Thanh Ba thì ở núi Cương Chủy.

    Doãn Tử Chương và Chu Chu vừa đứng lại, đã nghe thấy cửa đại điện có người cười lạnh nói: “Tiểu tử họ Doãn kia, lá gan không nhỏ a! Chúng ta còn tưởng rằng ngươi vẫn núp ở Nguyên Thủy cốc không dám ra gặp người chứ!”
     
  9. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 28: Để pháo hôi tới mạnh hơn chút nữa
    Người nói chuyện ngang hông buộc đai lưng màu xanh đậm có in dấu hiệu của núi Ngẫu Nguyên, ba gã áo xám là đệ tử ngoại môn có tu vi Luyện Khí Kỳ cấp tám, hai gã mặc áo trắng là đệ tử nội môn tu vi Luyện Khí Kỳ cấp chín!

    Bọn họ vừa xuất hiện, đại điện đón khách bỗng lặng ngắt như tờ, ánh mắt mọi người đều tập trung trên người bọn hắn và Doãn Tử Chương.

    Ân oán của hai bên căn bản mọi người đều đã từng nghe nói, chẳng qua phần lớn ai cũng không ngờ người núi Ngẫu Nguyên tìm đến cửa nhanh như vậy.

    Liêu Vịnh Kỳ lạnh lùng nhìn Chu Chu một cái, thầm nghĩ: hối hận rồi sao! Nhưng muộn rồi, thật đáng tiếc cho Doãn Tử Chương hết lần này tới lần khác u mê không tỉnh ngộ, giờ thì bị ngươi liên lụy mà gặp nguy hiểm rồi.

    Đa số tân đệ tử nhìn thấy người núi Ngẫu Nguyên khí thế cường thịnh, đều có chút sợ, im miệng không nói, sợ sẽ rước họa vào thân. Kinh Cát Nhân định nói, nhưng lại bị một sư huynh của núi Muội Viễn túm chặt, không cho hắn xuất đầu lộ diện.

    “Không hổ là chó giữ cửa, vừa gặp người đã sủa.” Doãn Tử Chương lạnh nhạt nhìn đám người kia một cái, ý tứ khinh thường lộ liễu đến người mù cũng có thể nhìn ra.

    Năm đệ tử núi Ngẫu Nguyên Phong nào có thể dễ dàng tha thứ cho một tân đệ tử dám chế nhạo bọn hắn trước mặt mọi người? Vẻ mặt bất thiện dậm chân tiến lên quát to: “Tiểu tử thối, ngươi dám mắng chửi người?!”

    Chu Chu ở bên cạnh rất vô tội giải thích: “Sư huynh của ta rõ ràng mắng chó a.”

    Bên kia một gã đệ tử áo xám giận dữ, giơ tay lên tung một chưởng đánh về phía Chu Chu, quát lên: “Nha đầu xấu xí, ngươi còn dám lắm mồm?!”

    Chưởng giữa không trung bỗng nhiên bị một cánh tay bắt lại, đệ tử kia chỉ cảm thấy, bắt hắn không phải tay người mà là một cái kìm sắt lạnh như băng, hơi lạnh thấu xương thâm nhập vào tận tâm can khiến toàn thân hắn đau nhức kịch liệt, không nhin được kêu gào thảm thiết.

    Người bắt được tay hắn dĩ nhiên là Doãn Tử Chương. Hôm nay núi Ngẫu Nguyên tới năm người, tùy tiện một người thoạt nhìn đều có tu vi cao hơn Doãn Tử Chương, cho rằng vừa xuất trận chỉ riêng khí thế thôi cũng đủ để áp đảo Doãn Tử Chương, không ngờ hắn xem ra gì, cứ khinh thường như vậy mà khiến cho một kẻ phải nhận đau khổ.

    “Dừng tay!” Một gã bạch y đệ tử từ trong đám người đi tới, đệ tử núi Ngẫu Nguyên lúc này mới nhận ra người này chính là Thành Khuê Bản, đệ tử núi Ứng Bàng hôm nay chịu trách nhiệm tiếp dẫn (tiếp nhận, hướng dẫn) tân đệ tử.

    Doãn Tử Chương vung tay lên, ném tên đệ tử áo xám ra, người nọ ôm tay, gương mặt từ xanh mét chuyển thành đỏ, ánh mắt nhìn về phía Doãn Tử Chương như muốn ăn tươi nuốt sống.

    Mấy đệ tử núi Ngẫu Nguyên khác trách hắn khinh địch mất thể diện, vẻ mặt đều vô cùng khó coi.

    Thành Khuê Bản ở núi Ứng Bàng nhiều năm nhưng vẫn chưa được bái nhập làm đệ tử Trịnh trưởng lão, lúc trước vốn định nói xấu Chu Chu lại bị Trịnh trưởng lão răn dạy một trận, trong lòng vô cùng ghen ghét, nên sinh ra hận ý với nàng và Doãn Tử Chương, nhưng hôm nay xảy ra trường hợp như vậy nếu hắn không chịu mở miệng bảo vệ đệ tử núi mình, thì sau khi trở về sẽ rất khó giải thích với bề trên.

    Vốn muốn đợi hai người Doãn, Chu chịu thiệt một chút rồi mới ra ngăn cản, ai ngờ kết quả lại thành người núi Ngẫu Nguyên khinh địch rồi chịu thiệt.

    Trong lòng thầm mắng người núi Ngẫu Nguyên vô dụng không ai dùng được, nhưng bên ngoài vẫn sầm mặt đi tới trước mặt bọn họ nói: “Không biết các vị sư huynh đệ đại giá quang lâm là có việc gì cần làm?”

    Thành Khuê Bản vốn là đệ tử có tu vi Luyện Khí Kỳ cấp chín, hơn nữa còn là Luyện Đan Sư nhất phẩm, người Ngẫu Nguyên Phong không dám đắc tội hắn, đành cười giả lả hai tiếng nói: “Nghe nói Vưu tổ sư và Trịnh sư bá của quý núi thu nhận hai vị đệ tử nhập thất, năm sư huynh đệ chúng ta tới đây để mở rộng tầm mắt, muốn mời vị Doãn Tử Chương thiên tư xuất chúng này đến trường võ tỷ thí một phen, Thành Khuê sư huynh là quý nhận bận rộn, đại khái không cần để ý chuyện nhỏ nhặt này.”

    Thành Khuê Bản vốn nghe hắn cố ý nhắc tới chuyện Trịnh Quyền thu đệ tử nhập thất, trong lòng tức giận, lạnh lùng nói: “Nếu là chuyện riêng, các ngươi tùy tiện là được. Nhưng nơi này là động phủ của trưởng môn núi Tuệ Lữ, không nên quấy rầy chưởng môn và các vị tiền bối khác trong phái.”

    Ngụ ý là, các ngươi muốn tìm Doãn Tử Chương tính sổ ta không quan tâm, nhưng gây chuyện ở đây hậu quả nghiêm trọng, các ngươi không ngại thì đi tìm nơi khác mà giải quyết.

    Thành Khuê Bản nói xong cũng không hề để ý tới bọn họ nữa, tự đi lấy thẻ bài mới và đai lưng cấp cho mọi người.

    Bên núi Ứng Bàng có ít Tân đệ tử nhất, các núi khác đều chừng hơn ba mươi người, chỉ có núi Ứng Bàng, cộng cả Chu Chu và Doãn Tử Chương cũng chỉ có mười người, từ đó có thể thấy được sự nghiêm khắc trong tiêu chí thu nhận đồ đệ.

    Mấy đệ tử núi Ứng Bàng còn lại người khẩn trương người đồng tình đánh giá Doãn Tử Chương rồi lại nhìn Thành Khuê Bản thái độ không thèm đếm xỉa, nhất thời không dám nói gì.

    Năm người núi Ngẫu Nguyên thấy Thành Khuê Bản không có ý nhúng tay che chở, trong lòng mừng rỡ, bọn họ vốn không phải đánh không lại Thành Khuê Bản, nhưng đối phương có thân phận Luyện Đan Sư nhất phẩm khiến bọn họ không thể trêu vào, lại thêm hắn là người quản lý phòng đan dược, nếu hắn một lòng che chở Doãn Tử Chương, bọn họ thật đúng là vô cùng khó xử.

    Trong năm người, một gã đệ tử nội môn mặc áo trắng bước ra chắp tay khách khí nói với Thành Khuê Bản: “Đa tạ Thành Khuê sư huynh nhắc nhở.”

    Nhưng ngay sau đó lại cười lạnh với Doãn Tử Chương nói: “Ta là đệ tử nội môn núi Ngẫu Nguyên – Bốc Diệu Liêm, hôm nay đến đây khiêu chiến với ngươi, trong năm người chúng ta chỉ cần ngươi có thể thắng ba người, thì chuyện ngươi mạo phạm sư muội Tô Lăng chúng ta sẽ bỏ qua, nhưng nếu ngươi thua, phải đi dập đầu nói xin lỗi với Tô sư muội, ngươi có dám tiếp chiến?!”

    Sư huynh của hắn là Hàn Nguyên, đệ tử nhập thất của Tô Kinh từng bày kế cho mấy đệ tử Luyện Khí Kỳ tìm Doãn Tử Chương gây sự ở Nguyên Thủy cốc, kết quả toàn quân bị diệt, trong lòng bọn họ cũng có mấy phần kiêng kị lực chiến đấu của Doãn Tử Chương, cho nên lần này chẳng những mang người có tu vi cao hơn Doãn Tử Chương, mà còn muốn hắn đánh thắng ba người mới chắc chắn, chẳng khác gì đem đối phương đặt ở vị trí ngang hàng rồi.

    Môn quy vốn nói rõ, chỉ đệ tử cùng cấp mới có thể khiêu chiến nhau, bọn họ nơi này đã có hai người là Luyện Khí kỳ cấp chín, nếu vẫn thất bại, thì dù tìm những người khác tới khiêu chiến cũng không có chút ý nghĩa nào.

    Kinh Cát Nhân không nhịn được, tránh khỏi tay sư huynh, lớn tiếng kêu lên: “Quả nhiên là vô liêm sỉ (*), Luyện Khí kỳ tầng tám, tầng chín đi tìm một tân đệ tử Luyện Khí kỳ tầng bảy tỷ thí, còn muốn thắng liền ba người!”

    (*) Bốc Diệu Liêm đồng âm với từ ‘vô liêm sỉ’.

    Bốc Diệu Liêm hận nhất người khác giễu cợt tên của hắn, cộng thêm chuyện này đúng là mình làm chuyện ám muội, liền quay đầu oán hận nhìn Kinh Cát Nhân, âm lãnh nói: “Ngươi không phục có thể cùng hắn sóng vai chiến đấu.”

    Doãn Tử Chương mặt không chút thay đổi ngắt lời nói: “Thay phiên đấu quá lãng phí thời gian, các ngươi năm người cùng tiến lên, ta một người là đủ.”

    Hắn vừa thốt ra, toàn trường ồ lên, mọi người đều dùng ánh mắt như nhìn kẻ điên nhìn hắn, năm người trước mặt đều có tu vi cao hơn hắn, chẳng lẽ mắt hắn bị mù? Hay là cho rằng mình có thiên tư hơn người nên không sợ? Đây quả thực là muốn chết! Hắn có thể đủ đánh bại một người trong số đó đã là có tài nghệ vượt tu vi rồi, lại dám mở miệng yêu cầu năm người cùng tiến lên!

    Bốc Diệu Liêm giận quá thành cười nói: “Tốt! Tốt! Nói khoác không bằng thực chiến, hôm nay chúng ta đi ra trường luyện võ chứng thực!”

    Trường luyện võ ở dưới đỉnh Tuệ Lữ, cách đại điện không tới trăm trượng, Doãn Tử Chương cùng đám người Bốc Diệu Liêm vào vị trí không lâu, thì đám đệ tử các núi nghe được tin tức đã chạy đến, đứng chật kín dưới đài.
     
  10. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 29: Toàn quân bị diệt
    Chịu trách nhiệm quản lý trường luyện võ và đảm đương cân nhắc quyết định thắng bại chính là hai đệ tử nội môn Trúc Cơ kỳ có lai lịch thâm hậu, do chưởng môn trực tiếp chỉ định.

    Trong trường Luyện võ sắp đặt rất nhiều trận pháp phức tạp, đề phòng đệ tử tỷ thí không biết nặng nhẹ gây ra án mạng, một khi tình thế không ổn, chỉ cần chuyển động linh châu trong trung tâm trận pháp, nháy mắt thí sinh sẽ bị cách li bắn ra bên ngoài, tránh bị đối phương đả thương pháp lực.

    Một trọng tài đi lên sàn đấu, nhìn nhân số hai phe thực lực cách xa, cau mày hỏi Doãn Tử Chương: “Ngươi thật muốn tiếp nhận khiêu chiến của năm người bọn họ? Trẻ tuổi khí thịnh thì cũng nên có mức độ, lập ra trường luyện võ là để cho đệ tử tỷ thí với nhau, gia tăng kinh nghiệm thực chiến tăng cường tu vi, chứ không phải để dung túng các ngươi gây hấn báo thù riêng tư, ỷ mạnh hiếp yếu!”

    Mấy câu nói phía sau rõ ràng vạch mặt người núi Ngẫu Nguyên làm việc trơ trẽn.

    Bốc Diệu Liêm cười lạnh, không nói một lời, Doãn Tử Chương thì ngay cả biểu lộ cũng không có.

    Trọng tài lắc đầu, vẫn hỏi Doãn Tử Chương: “Tỷ thí có sử dụng pháp khí hay pháp bảo gì không?” Trên tay đệ tử nhập thất của tổ sư Nguyên Anh hơn phân nửa đều có pháp khí lợi hại, thậm chí có cả bảo khí, nếu không cũng sẽ không lớn lối như thế.

    Doãn Tử Chương đưa tay chỉ chỉ năm người đối diện, nói: “Để bọn họ quyết định đi, tránh cho lúc bị thua lại có thêm cớ dây dưa không dứt.”

    Trọng tài cùng người xem hoàn toàn hết chỗ nói rồi, cái gì gọi là ngạo mạn không biên giới, chính là thế này nha!

    Không ít người âm thầm lắc đầu thở dài, Vưu Thiên Nhận tổ sư thu đệ tử này tư chất thì tốt, nhưng tính tình lại khiến người ta không dám khen tặng.

    Bị miệt thị đến mức độ như vậy, Bốc Diệu Liêm làm sao không biết xấu hổ nói bọn họ muốn dùng vũ khí? Hơn nữa hắn cũng hoài nghi trên người Doãn Tử Chương có “vũ khí bí mật”, cho nên cắn răng tháo xuống túi trữ vật bên người ném cho trọng tài, hung ác nói: “Thu thập loại người không biết trời cao đất rộng như ngươi, còn cần đại gia ta vận dụng pháp khí sao?!” Bốn người còn lại cũng nhất tề làm theo.

    Hai trọng tài liếc mắt nhìn nhau, thôi vậy, nên khuyên cũng đã khuyên, người ta không lĩnh tình thì bọn họ còn biện pháp gì nữa.

    COONG! Tiếng chuông vang lên, trọng tài hét lớn một tiếng: “Bắt đầu!”

    Chu Chu đứng ở hàng đầu tiên dưới đài, lặng lẽ siết chặt tay áo. Dưới đài nhiều người như vậy, e rằng chỉ có một mình nàng kiên trì tin tưởng Doãn Tử Chương sẽ thắng.

    Nàng tận mắt trông thấy phương pháp tu luyện của Doãn Tử Chương, dùng từ tàn khốc để hình dung cũng không quá đáng, nhất là một tháng gần đây có Bảo Pháp Hổ và Bùi Cốc bồi luyện, hắn cơ hồ là nửa ngày ngồi tu luyện, nửa ngày giao thủ luyện tập kỹ thuật và pháp thuật đánh nhau với hai người Bảo, Bùi, thậm chí không ngủ không nghỉ, chỉ có lúc ăn cơm là lúc thả lỏng duy nhất.

    Bảo Pháp Hổ từng nói, ngộ tính của Doãn Tử Chương đối với các loại pháp thuật công kích cao đến kinh người, năng lực thực chiến vượt xa tu sĩ đồng cấp, trời sinh là cuồng nhân đấu pháp, phương pháp tu luyện tốt nhất chính là ngộ đạo đột phá từ trong trường đấu pháp.

    Trên võ đài, năm người núi Ngẫu Nguyên đã phát động thế công bén nhọn, hai gã đệ tử ngoại môn Luyện Khí kỳ cấp tám một trái một phải niệm pháp chú, một tia chớp lớn bằng cánh tay từ không trung bổ về phía Doãn Tử Chương, hai quả cầu lửa mang theo tiếng nổ đùng đoàng xông thẳng tới ngực và hạ thân hắn, trên dưới ba đường cùng đồng loạt công kích.

    Một gã đệ tử ngoại môn khác hai tay kết ấn, linh khí màu xanh đậm ngưng kết thành một con rắn xanh, trườn về dưới chân Doãn Tử Chương.

    Còn hai gã Luyện Khí Kỳ cấp chín phối hợp với đồng môn tạo thành thế đánh tam giác, ngăn cản đường lui của Doãn Tử Chương, đồng thời thi pháp tiến công nhanh đến làm cho người ta sợ hãi.

    Dưới đài đệ tử kinh hô liên tục, tưởng tượng nếu như mình đứng ở vị trí Doãn Tử Chương, sợ rằng hẳn phải chết không thể nghi ngờ, hai trọng tài đưa tay khẽ đặt trên linh châu khống chế đại trận, chuẩn bị kích thích linh châu, tách hai bên đang giao chiến ra, tránh xảy ra án mạng.

    Doãn Tử Chương đối mặt trước giáp sau công, làm một việc ngoài dự đoán của mọi người......

    Hắn dùng tốc độ siêu việt hơn tất cả đối thủ, chớp mắt một cái rời khỏi sân, hung hăng vượt tới phía sau Bốc Diệu Liêm đang thi pháp. Gã đệ tử canh giữ phía sau còn chưa kịp phản ứng, đã cảm thấy sau ót phát lạnh, kinh sợ không kịp nghĩ ngợi liền lao thẳng tới trước, kết quả là đón nhận thế công của ba đồng môn.

    Bốn người luống cuống tay chân hết phòng ngự rồi lại thu chiêu, bên kia đột nhiên truyền đến một tiếng hét kinh hãi của Bốc Diệu Liêm, sau đó ầm một tiếng vang thật lớn, bọn họ vội vàng quay đầu nhìn lại, đã thấy Bốc Diệu Liêm té ngã dưới đài, sắc mặt trắng bệch, miệng mũi tràn máu tươi, y phục đầu tóc nhanh chóng kết thành một tầng băng sương.

    Đám người núi Ngẫu Nguyên vốn cho rằng Doãn Tử Chương có tu vi yếu hơn, tất nhiên sẽ phải né tránh hai cường giả Luyện Khí kỳ cấp chín, lựa chọn ba người Luyện Khí Kỳ cấp tám để tìm đột phá, không ngờ hắn vừa lên liền trực tiếp ra tay với Bốc Diệu Liêm, người mạnh nhất trong số họ, hơn nữa thực lực tốc độ hoàn toàn vượt quá mức tưởng tượng của bọn họ.

    Trong khoảng thời gian vô cùng ngắn hắn trực tiếp kết ấn một tầng băng lá chắn thật dày trước cơ thể, sau đó phi thân dùng sức đập vào Bốc Diệu Liêm vốn không kịp đề phòng khiến y rơi xuống đài, mà Bốc Diệu Liêm trong mắt mọi người vốn cao hơn hắn hai tầng tu vi, vậy mà khi bị hắn va chạm như vậy, lại trọng thương không dậy nổi!

    Tất cả mọi người đều nổi lên nghi ngờ, Doãn Tử Chương này chẳng lẽ là võ tu sao? Nếu không vì sao sức bật cùng thân thể lại đáng sợ như thế?!

    Nhưng từ việc hắn kết băng trong nháy mắt có thể thấy hắn vẫn là tu tiên giả bình thường, cũng dẫn linh khí vào cơ thể để tu luyện a.

    Bốc Diệu Liêm được xưng tụng xuất binh tất thắng bỗng nhiên thua ngay trận đầu, bốn người còn lại còn chưa hoàn hồn, thì Doãn Tử Chương đã như quỷ mị xuất hiện trước mặt, bạch quang lóe sáng, mấy trăm miếng băng châm phóng về phía đệ tử Luyện Khí kỳ tầng chín còn lại.

    Mới vừa rồi Doãn Tử Chương tiến công buộc y phải xông vào phạm vi công kích của ba người kia, giờ phút này trận thế bốn người đã bị rối loạn, nhân cơ hội này hắn còn gian xảo phóng băng châm tới, mặc kệ né tránh thế nào đi, đều đụng phải đồng bọn của mình, y lo lắng dẫm mạnh hai chân xuống đất, vận khinh công, thân pháp nhanh chóng luồn lên phía trước, cũng mặc kệ băng châm của Doãn Tử Chương có phóng trúng lưng mình hay không.

    Chẳng qua băng châm kia tốc độ quả thật quá nhanh, trên chân hắn vẫn không thể tránh khỏi trúng mấy châm, kì quái là không đau lắm, còn chưa kịp cảm thấy may mắn đã nghe Doãn Tử Chương khẽ hô một tiếng “nổ”, cơn đau nhức từ chỗ châm kia truyền đến, mấy chỗ trúng trâm không chút lưu tình lnứt toác ra, huyết nhục mơ hồ.

    Mà gã đệ tử vốn đứng phía sau hắn thì thảm hại hơn cả, trong lúc bối rối hắn chỉ kịp dùng linh khí kết thành Thanh Đằng, cản được một phần nhỏ băng châm, nhưng có hơn phân nửa bị ghim trên người, lập tức bạo liệt nổ ra khiến hắn ngã xuống không dậy nổi.

    Hai gã đệ tử khác, một người thi triển thuật Lôi Điện tấn công Doãn Tử Chương, tên còn lại toàn lực đem hỏa cầu biến thành một con Cự Long giương nanh múa vuốt phi tới.

    Đối mặt hai đệ tử Luyện Khí kỳ cấp tám toàn lực tiến công, lần này Doãn Tử Chương rất bình tĩnh, tay trái kết ra một đoàn sương mù bao lấy tia chớp, vung ngược trở về, tay phải ngưng tụ linh khí thành một thanh trường đao màu lam, tùy ý huy vũ đánh tan Hỏa Long thành vô số hỏa tinh nhỏ, hoả tinh tiếp xúc với trường đao phát ra vô số tiếng nổ xì xèo, cuối cùng biến thành từng sợi khói xanh biến mất không dấu vết.

    Tên đệ tử “phóng điện” trong lúc rối ren liền hợp hai tay trước mặt, ngưng kết ra một chút điện quang lập lòe, định công kích phá hỏng tầng băng sương, nhưng khi vừa đụng tới, hắn chỉ cảm thấy một luồng hàn khí lạnh lẽo đủ để ngưng kết mọi thứ vọt tới, điện quang dùng linh khí đọng thành đại chưởng màu đen giống như chùy thép đập vào tường đá, ào ào sụp đổ, không thể ngăn cản được lực lượng cường hãn khiến hắn bị đánh bay ra ngoài, bay về phía Bốc Diệu Liêm, rơi xuống đài ngất đi.
     
  11. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 30: Tính sổ sau thu hoạch
    Động tác mau lẹ, chỉ qua mấy lần hô hấp, Doãn Tử Chương đã đại hoạch toàn thắng!

    Hai kẻ nằm dưới đài, hai tên nằm trên đài, còn một tên sau khi bị diệt hỏa long do thuật khống hỏa thi triển, linh khí hao tổn quá nhiều, lung la lung lay ngã ngồi trên mặt đất, lúc nào cũng có thể té xuống.

    Toàn trường yên tĩnh đến mức có thể nghe được tiếng kim rơi, mọi người trợn mắt há hốc mồm nhìn kết quả phá vỡ hoàn toàn dự đoán của bọn họ, quên cả phản ứng.

    Qua một hồi im lặng, không biết ai là người đầu tiên hô to một tiếng, sau đó toàn trường hoan hô.

    Các tân đệ tử thì vô cùng vinh dự khi người nhập môn cùng thế hệ với mình lại là cường thủ anh dũng vô địch. Không ít đệ tử khác cũng bị biểu hiện xuất sắc của Doãn Tử Chương chinh phục, nhưng sau khi hoan hô không khỏi nảy sinh vài phần hổ thẹn, người ta mới chỉ bái nhập môn phái hơn một tháng, chưa đầy hai mươi tuổi đã có được tu vi thực lực như vậy, càng so sánh càng khiến người ta muốn chết a!

    Khó trách lại được Nguyên Anh tổ sư coi trọng, trực tiếp thu làm đệ tử nhập thất.

    Đám đệ tử núi Ngẫu Nguyên đứng tại chỗ nhìn mấy người Bốc Diệu Liêm thảm bại trong phút chốc, vẻ mặt tăm tối không còn chút ánh sáng, những kẻ xưa này có giao tình tốt với bọn họ thì ba chân bốn cẳng đưa người đi chữa trị, may mà bọn họ chỉ thoạt nhìn thê thảm, chứ trên thực tế chỉ bị thương ngoài da, hoặc bị nội thương nhẹ mà thôi, nghỉ ngơi một thời gian là tốt rồi.

    Có hai gã đệ tử mặc dù bị thương nhưng hoàn toàn thanh tỉnh, lại cảm thấy xấu hổ và hối hận, nên dứt khoát trực tiếp giả bộ bất tỉnh.

    Vốn liều mạng mặc người chỉ trích, lấy mạnh hiếp yếu lấy đông hiếp ít, nghĩ rằng chỉ cần thay mặt Tô Kinh trưởng lão xả giận, có thể khiến trưởng lão nảy sinh vài phần coi trọng với bọn họ. Không ngờ, không những không thể xả giận, mà ngược lại còn bêu xấu trước mặt mọi người, bị thương bị mất thể diện thì thôi, nhưng khi trở về còn phải đối mặt với hình phạt và chỉ trích của các trưởng lão, thật đúng là trộm gà không được còn mất nắm gạo.

    Doãn Tử Chương mới vừa rồi là lấy toàn lực ứng phó, linh khí toàn thân phóng ra trong thời gian quá ngắn nên cạn kiệt rồi, thật ra cũng không tốt hơn đám người bị thương này bao nhiêu, hoàn toàn chỉ dựa vào cỗ ngạo khí để chống đỡ, đứng thẳng tắp trên đài.

    Hắn nhắm hai mắt, từ từ điều hòa hô hấp, linh khí trong đan điền từng chút từng chút hội tụ một lần nữa, thân thể bắt đầu khôi phục cảm giác. Theo Bùi Cốc nói, đây là hiệu quả độc nhất vô nhị nhờ việc hắn thường xuyên ăn linh thảo linh thú mang lại, khả năng tự hồi phục của thân thể đã vượt xa người bình thường.

    Mở mắt nhìn một đám đệ tử cuồng nhiệt hò hét dưới đài, Chu Chu đứng lặng người trong đó, bộ dáng vừa sững sờ vừa ngốc, hoàn toàn không xinh đẹp nhưng lại khiến hắn cảm thấy vô cùng thoải mái.

    Trọng tài trở lại vị trí, chỉ vào Doãn Tử Chương giật mình nói: “Ngươi, ngươi là Luyện Khí kỳ...... cấp chín?!”

    Doãn Tử Chương gật đầu, chung quanh lại là một trận âm thanh hút khí liên tục.

    Hắn vốn là Luyện Khí kỳ cấp bảy, ở trong đám tân đệ tử đã là siêu quần bạt tụy rồi, bây giờ chỉ trong thời gian một tháng ngắn ngủi đã thăng lên cấp chín, đây là tốc độ tu luyện biến thái gì a!

    Nếu không phải khi hắn nhập môn có chưởng môn tự mình dùng linh khí nhập vào cơ thể tra xét kinh mạch, linh căn cùng tu vi, thì người ngoài nhất định không thể tin tưởng có loại chuyện như vậy xảy ra.

    Khó trách người núi Ngẫu Nguyên khinh địch, thật sự là không ai ngờ tới, hắn có thể tiến bộ nhanh đến như vậy. Hơn nữa vừa rồi giao thủ, mấy người bại trận rất nhanh gọn, tuy nói là đánh bất ngờ, nhưng không thể không công nhận đó là thực lực cường đại.

    Hai vị trọng tài cẩn thận đánh giá Doãn Tử Chương một phen, trao đổi với nhau một ánh mắt thâm trường ý vị: Tân đệ tử này đích thị là cố ý sử dụng bí pháp giấu diếm tu vi, khiến cho người núi Ngẫu Nguyên tính sai mà khinh địch.

    Nguyên Anh tổ sư quả nhiên có ánh mắt tốt, Doãn Tử Chương chẳng những có thiên phú có ngộ tính, hơn nữa hữu dũng hữu mưu, bình tĩnh linh trí, tương lai tiền đồ khó mà lường trước được.

    Bọn họ cũng nhìn ra được Doãn Tử Chương bây giờ thế suy sức yếu, vừa lúc cần làm thân, nên chủ động tiến lên nói: “Sư đệ tới tĩnh thất phía sau ngồi tạm đi, có vài vấn đề ta muốn thỉnh giáo.”

    Doãn Tử Chương không phải đứa ngốc, hai người này lúc trước khi tỷ thí đã có ý muốn duy trì quan hệ với hắn, bây giờ lại mời hắn đến tĩnh thất, hơn phân nửa không phải vì thỉnh giáo vấn đề gì, mà là để hắn nghỉ ngơi khôi phục. Lập tức gật đầu đáp ứng.

    Chu Chu trưng lên khuôn mặt tươi cười chạy tới khoác vai hắn đi về phía tĩnh thất, vừa đi vừa cố ý lớn tiếng nói liên miên: “Sư huynh huynh thật lợi hại, mới vừa rồi muội còn không kịp nhìn rõ xem rốt cuộc huynh đánh bại bọn họ thế nào đấy………”

    Doãn Tử Chương bắt gặp vẻ lo lắng nơi đáy mắt nàng, yên tâm đem hơn nửa người dựa vào nàng, hai người đi vào tĩnh thất đóng cửa lại, nước mắt Chu Chu tràn ra, thấp giọng nói: “Huynh có phải rất khó chịu hay không? Trên người còn có Bồi Nguyên Đan không?” Nàng có thể cảm giác được rõ ràng Doãn Tử Chương đang suy yếu và không thoải mái.

    Doãn Tử Chương miễn cưỡng nhích ngón tay một chút, lấy từ trong nhẫn trữ vật ra một bình ngọc nhỏ đựng Bồi Nguyên Đan, ý bảo Chu Chu đút cho hắn ăn một viên, rồi nhắm mắt ngồi xuống.

    Càng là thời điểm mệt mỏi càng không thể thư giãn nghỉ ngơi, thừa dịp linh khí trỗng rỗng hao tổn liền tĩnh tọa tu luyện, đây là kinh nghiệm ghi trong ngọc giản mà sư phụ Vưu Thiên Nhận cho hắn.

    Tuy nói vậy, nhưng ở tình huống này số người còn có thể kiên trì tu luyện vô cùng hiếm, thân thể mệt mỏi và đau đớn có thể đánh bại ý chí của phần lớn mọi người.

    Doãn Tử Chương hết lần này tới lần khác chính là một trong số đám người hiếm có kia, quả nhiên qua một khoảng thời gian chịu đựng, dược lực đã thúc dục linh khí, rất nhanh lấp đầy đan điền trống không của hắn, linh khí dư thừa theo kinh mạch du tẩu, chỉ cảm thấy cả người giống như trong thời tiết nóng rát được ngâm nước lạnh, vô cùng thoải mái dễ chịu, linh khí trong đan điền càng ngày càng nhiều.

    Thở ra một hơi thật dài, Doãn Tử Chương mở mắt, trong tĩnh thất trống rỗng, Chu Chu đang ngồi bệt bên cửa đá ngủ gà ngủ gật, nếu có ai mở cửa, tất nhiên sẽ kinh động đến nàng.

    Heo đần này là đang bảo vệ hắn sao? Doãn Tử Chương có chút buồn cười đưa tay bóp mũi nàng, Chu Chu hô hấp không thông liền mơ mơ màng màng mở mắt, thấy rõ người trước mặt lập tức lộ ra nụ cười vui vẻ, nói: “Huynh không sao rồi?”

    Doãn Tử Chương đem nàng kéo lại gần, nói: “Heo đần, ta có thể có chuyện gì chứ? Chúng ta đi cáo từ hai vị sư huynh, rồi đi núi Ứng Bàng trình diện.”

    Trọng tài trường luyện võ là hai gã đệ tử Trúc Cơ kỳ, một người tên Thái Vân, một người tên Du Mật, đều một lòng muốn giao hảo với Doãn Tử Chương, hai bên giới thiệu lẫn nhau một chút, rồi tự mình đưa bọn họ đến dưới đỉnh núi Ứng Bàng mới chịu rời đi.

    Lúc này mặt trời đã xuống núi, đường đi trên núi Ứng Bàng lúc này không tốt lắm, Doãn Tử Chương ra vẻ miễn cưỡng cõng Chu Chu lên lưng, dựa theo chỉ dẫn của Thái Vân, Du Mật đi về phía đình Tiếp Dẫn trên sườn núi.

    Chu Chu gục trên lưng Doãn Tử Chương, bỗng nhiên nhỏ giọng nói: “Huynh luôn mắng ta là heo đần, thật ra thì huynh mới đần!” Vừa nói vừa ôm chặt hắn như bạch tuộc, sợ hắn tức giận ném nàng ném xuống đất.

    “Heo đần như ngươi không hiểu được người cơ trí thiên tài như ta cũng là chuyện bình thường.” Doãn Tử Chương hôm nay một tay giải quyết năm tên đệ tử núi Ngẫu Nguyên, trong lòng vô cùng thống thoái, cũng lười so đo lời nói công kích của Chu Chu.

    Chu Chu mấy ngày liên tiếp lo lắng sợ hãi, bây giờ rốt cục bộc phát, thấy Doãn Tử Chương tựa hồ không có ý tức giận, liền phàn nàn nói: “Tô Lăng điêu ngoa, huynh tùy tiện hù dọa một chút là tốt rồi, hết lần này tới lần khác lại ra tay đả thương nàng ta, hôm nay những người đó đến gây sự, huynh thu thập lần lượt từng người là xong, sẽ không bị thương, đằng này lại muốn bọn họ cùng xông lên! Huynh có lợi hại hơn nữa cũng không nên vô duyên vô cớ đẩy mình vào hiểm cảnh như vậy a.”
     
  12. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 31: Lỡ một bước chân thành hận thiên cổ
    Doãn Tử Chương hừ nhẹ một tiếng nói: “Ta thích thế! Ngươi quản ta? Ầm ĩ nữa ta ném ngươi xuống núi bây giờ!”

    Lúc đầu hắn đả thương Tô Lăng là ngoài ý muốn, hắn không ngờ Tô Lăng lại ra tay với một người rõ ràng không có nửa điểm tu vi như Chu Chu, còn nhỏ đã ác độc như vậy, cho nên hắn không chút suy nghĩ liền trực tiếp đem toàn bộ pháp thuật của Tô Lăng bắn trở về. Khi phát hiện Tô Lăng trọng thương hắn cũng không hối hận lắm, tuổi còn nhỏ đã ác vậy, đáng đời. Hơn nữa cũng đã đả thương rồi, còn khách khí làm cái gì?

    Về phần năm người hôm nay, thứ nhất hắn là muốn thử xem thực lực mình tới đâu, thứ hai hắn cũng có ý định lập uy, thu thập từng người tất nhiên an toàn, nhưng sau này không thể tránh khỏi sẽ còn có người tiếp tục tìm hắn khiêu chiến, cả ngày bị ruồi nhặng ong ong quấy nhiễu, làm sao hắn tĩnh tâm tu luyện được? Lần này hắn đấu một chọi năm, trong đó có hai đệ tử Luyện Khí kỳ tầng chín, có lẽ trong một thời gian ngắn, sẽ không có kẻ nào dám mang tư tưởng tìm hắn khiêu chiến.

    Hắn có thể nâng cao tu vi trong đấu pháp, nhưng lời Bảo Pháp Hổ hắn vẫn nhớ trong lòng, không muốn mình bởi vì nóng nảy mà giống như Bảo Pháp Hổ, bị giam ở bình cảnh suốt hai mươi năm. Ít nhất trong khoảng thời gian sắp tới, điều hắn cần nhất chính là ổn định cảnh giới của mình, từng bước loại bỏ nguy cơ lưu lại từ lần cấp tốc thăng tiến lúc trước. Hắn còn rất nhiều chuyện chưa làm, hắn cần tu vi cao hơn, lấy lại công đạo cho hắn và mẹ, muốn vậy, chỉ tăng một cấp thì vô dụng.

    Những điều này hắn cảm thấy không cần thiết phải giải thích với Chu Chu, nha đầu này mình mới chỉ hơi tốt với nàng một chút, nàng đã bắt đầu xoi mói chuyện của hắn, nếu hắn giải thích mọi chuyện với nàng, nàng còn không trèo lên trên đầu hắn giương oai sao?

    Chu Chu bị hắn làm giật mình, quả nhiên không dám nói thêm, cách một lúc lâu, mới mắng một tiếng rất nhỏ: “Bại hoại!” Vừa mắng liền vội vàng níu chặt y phục của hắn, đề phòng hắn tức giận ném nàng xuống.

    Không đến mức bị ném xuống núi, nhưng ném trên đất cũng rất đau!

    Tất nhiên Doãn Tử Chương nghe được tiếng nàng mắng hắn, lại phối hợp với hành động của nàng, làm cho hắn bỗng nhiên rất muốn cười, con heo đần này đùa thật vui!

    Doãn Tử Chương cõng Chu Chu đi tới trước đình Tiếp Dẫn, vừa lúc thấy bên trong có một gã đệ tử Trúc Cơ kỳ mặc áo lam đi ra, nhìn thấy bọn họ liền mặt mày hớn hở chào đón: “Là Doãn sư đệ sao! Ta họ Phù tên Nhĩ Đãi, là đệ tử núi Ứng Bàng. Vưu sư tổ mới truyền lệnh muốn ta đến trường luyện võ núi Tuệ Lữ để đón đệ đấy! Mau theo ta đi bái kiến sư tổ, người hôm qua vừa xuất quan liền nhắc tới muốn gặp đệ.”

    Doãn Tử Chương đặt Chu Chu trên lưng xuống, đáp lễ nói: “Vậy đệ đi theo huynh, nhưng mà sư muội có phải ra mắt Trịnh trưởng lão trước không?”

    Lúc này Phù Nhĩ Đãi mới đưa ánh mắt chuyển hướng Chu Chu, thoáng trầm ngâm nói: “Trịnh trưởng lão bây giờ đang kiểm tra phòng đan, không bằng sư muội đi theo chúng ta ra mắt tổ sư gia trước đã, rồi bái kiến Trịnh trưởng lão sau cũng không coi là thất lễ.”

    Trong lòng hắn nghĩ thầm, thái độ của Trịnh trưởng lão với đệ tử nhập thất của mình sao lại không mặn không nhạt như vậy đây? Người rõ ràng là do hắn kiên trì muốn nhận, bây giờ nàng xuất hiện, Trịnh trưởng lão thế nhưng không thèm hỏi một câu, chứ đừng nói là cho người xuống núi đón, nếu như không phải đi cùng Doãn Tử Chương, thì nàng chắc không trèo lên nổi đỉnh Ứng Bàng.

    Chẳng qua Trịnh Quyền trước nay luôn làm theo ý mình, ngay cả Vưu Thiên Nhận, tổ sư Nguyên Anh cũng chưa chắc nể mặt, cho nên Phù Nhĩ Đãi chỉ dám âm thầm hoài nghi trong lòng.

    Ba người đi qua đình Tiếp Dẫn, phía sau đình đã sớm chuẩn bị linh cầm chim Huyền Vũ, ba người ngồi trên lưng chim, đại điêu gào to một tiếng, hai cánh vung lên bay về phía động phủ Vưu Thiên Nhận ở đỉnh núi.

    Trong trí nhớ, đây là lần thứ hai phi hành của Chu Chu, có chút sợ hãi, không dám buông tay Doãn Tử Chương. Phù Nhĩ Đãi nhìn hai người, mặc dù Doãn Tử Chương đối với Chu Chu không có sắc mặt tốt, nhưng rất chiếu cố, cho nên thử thăm dò cười hỏi: “Doãn sư đệ cùng Chu sư muội đã sớm quen biết sao?”

    Chu Chu gật đầu nói: “Đúng vậy a......” Doãn Tử Chương nhàn nhạt gật đầu không mở miệng.

    Phù Nhĩ Đãi phát hiện Doãn Tử Chương tính tình khá lạnh lùng, không thích xã giao nói chuyện phiếm, còn Chu Chu mặc dù bộ dáng rất quê mùa rất ngốc, nhưng dễ tiếp cận hơn, cho nên đành qua sang nói chuyện cùng nàng: “Hai người là người ở đâu? Có phải là..... họ hàng?”

    Tướng mạo Chu Chu và Doãn Tử Chương thật sự xê xích quá xa, muốn làm thân thích đúng là bắn đại bác cũng không tới, nhưng trừ cái này, Phù Nhĩ Đãi thật sự nghĩ không ra lý do vì sao Doãn Tử Chương lại đối xử khác biệt với Chu Chu như vậy, không ngại phiền toái mang theo nàng tới núi Thánh Trí bái sư học đạo.

    Chu Chu gãi gãi đầu nói: “Muội và bà ngoại chạy nạn đến phụ cận Chu gia thôn, vốn là người ở đâu, muội cũng không nhớ rõ...... Muội cùng sư huynh không phải thân thích.” Nàng cũng không biết ngoài quan hệ sư huynh muội ra, nàng và Doãn Tử Chương còn có thể coi là quan hệ gì.

    Hai năm trước nàng mang theo bà ngoại chạy nạn đến Chu gia thôn, bà ngoại thường xuyên không có ở đây, nghe nói là đến trấn trên làm việc cho người ta kiếm tiền, cách mấy ngày mới trở lại một chuyến. Nàng một mình ở trong thôn không thể tránh khỏi thường xuyên bị những đứa bé du côn bắt nạt trêu chọc, lúc đầu nàng mơ mơ màng màng cái gì cũng không hiểu, cái gì cũng không nhớ, bà ngoại nói rằng dọc đường đi nàng bị bệnh nặng, sốt hỏng đầu, cho nên mới không nhớ được chuyện quá khứ.

    Một năm trước, nàng lên núi hái rau dại, kết quả xui xẻo gặp phải một con sói hoang bị thương, nàng kinh hoảng chạy trốn, trên đường may ngã xuống một cái hố rất sâu, được Doãn Tử Chương đi ngang qua cứu lên.

    Doãn Tử Chương nghe nói cũng là chạy nạn tới, thuê tạm một căn phòng ở trong thôn, vừa khéo trở thành hàng xóm với Chu Chu. Chu Chu vì cảm tạ ơn cứu mạng của hắn, nên mời hắn đến nhà ăn cơm.

    Kết quả chỉ ăn một lần liền hỏng, sau ngày biến thành Doãn Tử Chương mỗi ngày đến nhà nàng ăn cơm, quá đáng hơn còn sai bảo nàng như nha hoàn, nào giật quần áo, quét nhà gì gì đó đều bắt nàng làm, nàng bị hắn đàn áp không ngóc đầu lên được, chỉ có thể ngoan ngoãn nghe lời.

    Bà ngoại từ trấn trên trở về gặp Doãn Tử Chương cũng không nói gì, nhưng Chu Chu cảm giác, cảm thấy bà ngoại và Doãn Tử Chương có một số việc giấu nàng. Cứ như vậy qua mấy tháng, có một đêm bà ngoại bỗng nhiên trở lại, vẻ mặt hoảng hốt nhìn nàng, thật lâu không nói chuyện.

    Mấy ngày sau, bà ngoại tự nhiên mắc bệnh, bảo nàng mời Doãn Tử Chương đến nhà, đóng cửa phòng không biết nói với hắn những gì, Chu Chu lúc ấy đã cảm thấy sợ, quả nhiên không đến hai ngày sau, bà ngoại liền bỏ nàng một mình mà ra đi.

    Doãn Tử Chương giúp nàng lo xong tang sự của bà, rồi về sau đường đường chính chính coi mình là đại thiếu gia, tận lực sai bảo nàng.

    Chu Chu đoán được bà ngoại trước khi chết gọi Doãn Tử Chương tới hơn phân nửa là muốn uỷ thác, gửi gắm, sợ nàng một mình không ai chiếu cố sẽ bị bắt nạt, nhưng lão nhân gia nhất định không phát hiện, Doãn Tử Chương này tuy bề ngoài tuấn mỹ, song bên trong lại ngang ngược hung ác.

    Có Doãn Tử Chương ở đó, quả thật không ai dám bắt nạt nàng, bọn họ đều nhường cho một mình Doãn Tử Chương bắt nạt!

    Doãn Tử Chương nhìn bộ dáng vừa ngốc vừa ngu của Chu Chu thì tức giận, hung hăng trợn mắt một cái, nói với Phù Nhĩ Đãi: “Bà ngoại Chu Chu khi còn sống từng có chút chiếu cố tới đệ, trước lúc qua đời nhờ đệ chăm sóc Chu Chu.”

    Chu Chu trong lòng tức giận: rõ ràng luôn là ta chăm sóc huynh nha! Giặt quần áo nấu cơm, múc nước quét nhà thu thập mọi thứ cũng đều là ta!
     
  13. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 32: Sư phụ rất hào phóng
    Đang lúc nói chuyện, Huyền Vũ lao xuống, vững vàng đáp trên một vách núi bằng phẳng phía trước đỉnh Ứng Bàng.

    Phất trần trên tay Phù Nhĩ Đãi nhẹ nhàng quét qua, trên vách núi lộ ra một cửa động rộng hai trượng, cao ba trượng, hắn đưa tay làm tư thái mời, rồi mang theo Doãn Tử Chương và Chu Chu đi vào động.

    Động phủ của Nguyên Anh tổ sư cho dù khiêm tốn mộc mạc cỡ nào, thì các tu sĩ Trúc Cơ như Bảo Pháp Hổ vẫn không thể sánh bằng, bên trong động, bốn vách tường đều do linh thạch màu tím xây thành, trên đỉnh khảm Cửu Dương Thạch, ánh vàng sáng chói huy hoàng.

    Đi qua một hành lang chính là đại điện, Vưu Thiên Nhận đang ngồi, hơi nghiêng người tựa vào trên ghế lót da Bạch Hổ, bên cạnh là bốn đồng tử mặc áo xám hầu hạ, rất uy phong tự tại.

    Phù Nhĩ Đãi đi lên phía trước hành lễ nói: “Bái kiến sư tổ, Doãn sư đệ đến.”

    Vưu Thiên Nhận mở mắt, hừ một tiếng: “Bổn tọa sống mấy trăm năm, đây là lần đầu tiên nghe được, sư phụ muốn gặp đồ đệ còn phải chờ hai ngày!”

    Hắn cố gắng trưng lên bộ dáng sư phụ uy nghiêm, tiếc rằng khóe miệng cùng nụ cười trong đáy mắt lại toàn bán đứng hắn.

    Hắn đắc ý a! Đệ tử mới thu này thật sự quá cho hắn thể diện rồi! Một tháng từ Luyện Khí kỳ tầng bảy vọt lên tầng chín, chỉ bằng sức một người mà thắng đẹp ba Luyện Khí kỳ tầng tám, hai Luyện Khí kỳ tầng chín, bây giờ cả Thánh Trí phái trên dưới đều khen ngợi hắn có ánh mắt tốt, thu được đồ đệ giỏi, bàn về thiên phú, bàn về tốc độ tu luyện đều đứng đầu phái Thánh Trí kể từ khi sáng lập tới nay.

    Đệ tử mình thu nhận người sau so còn xuất sắc hơn người trước, sao hắn có thể không nở gan nở ruột?

    Thống Chướng phái, Phách Thiền phái, Thượng Sư phái bên cạnh, mấy lão quỷ đó nếu biết hắn thu được đệ tử nhập thất như vậy, nhất định hâm mộ đến xám mặt đi.

    Vưu Thiên Nhận càng nghĩ càng đắc ý, suýt nữa nhịn không được ngửa mặt lên trời cười lớn.

    Đối với sự chỉ trích giả dối của sư phụ, Doãn Tử Chương lười ra vẻ sợ hãi, cũng không giải thích, chỉ tiến lên cung kính dập đầu hành lễ, bởi vì Chu Chu là đệ tử của Trịnh Quyền, dựa theo quy củ Thánh Trí phái, nàng cũng là đệ tử Vưu Thiên Nhận, cho nên đành đến bên cạnh Doãn Tử Chương cùng hành lễ.

    Vưu Thiên Nhận đang đắc ý, bỗng nhiên liếc thấy Chu Chu, tâm tình tốt lập tức bị phá hỏng, phất tay một cái tức giận nói: “Đứng lên cả đi.”

    Đều tại tên khốn Trịnh Quyền kia! Thu đồ đệ gì không thu lại đòi thu thứ vô dụng này. Nếu để người khác biết hắn có một đồ đệ vô dụng cực phẩm như vậy, không cười rớt răng mới là lạ.

    “Con tới đây!” Vưu Thiên Nhận không để ý đến Chu Chu, vẫy vẫy Doãn Tử Chương, bảo hắn đi tới.

    Cẩn thận đánh giá khí sắc Doãn Tử Chương một phen, lại đem linh khí xuyên vào trong cơ thể hắn một vòng, Vưu Thiên Nhận nhíu mày nói: “Con gần đây uống Trúc Cơ Đan?”

    Doãn Tử Chương kinh hãi, nhưng trên mặt vẫn bình tĩnh nói: “Phải”

    Phù Nhĩ Đãi đứng phía dưới lại càng kinh ngạc, theo ý sư tổ, Trúc Cơ Đan mà Doãn Tử Chương uống không phải do hắn phát, vậy một thiếu niên không có bối cảnh gì, lấy Trúc Cơ Đan ở đâu ra? Khó trách tu vi tăng lên nhanh như vậy!

    Bây giờ uống Trúc Cơ Đan, ắt hẳn trên tay không chỉ có một viên, số đệ tử Luyện Khí kỳ trong Thánh Trí phái có thể có được Trúc Cơ Đan chỉ đếm trên đầu ngón tay, có thể có hơn hai quả, chỉ sợ cũng chỉ có Doãn Tử Chương trước mặt này mà thôi.

    Phù Nhĩ Đãi là họ hàng bà con xa của chưởng môn Phù Ngọc, có tầng quan hệ này, mà năm đó vẫn phải phí công sức rất lớn mới có được một viên Trúc Cơ Đan, bây giờ thấy Doãn Tử Chương phung phí, không khỏi vừa hâm mộ vừa hiếu kỳ.

    Chu Chu hoàn toàn không hiểu Trúc Cơ Đan là vật gì, mở to mắt nhìn bên này một chút lại nhìn bên kia một chút, không hiểu ra sao.

    Vưu Thiên Nhận nghĩ nghĩ, dĩ nhiên hiểu được lý do tại sao Doãn Tử Chương phải mạo hiểm ăn ‘thuốc tăng công lực’ vào lúc này, nhưng hắn cũng không chỉ trích Doãn Tử Chương nóng lòng như Bảo Pháp Hổ, ngược lại nói: “Người tu đạo như chúng ta theo đuổi trường sinh vốn là nghịch thiên, phải can đảm không sợ hãi, có được ý chí và dũng khí trước nay chưa từng có, nếu trước nghĩ sau lo quá nhiều ngược lại sẽ không tốt. Kỳ Trúc Cơ chưa biểu lộ rõ ràng, nhưng tương lai nếu con muốn Kết Đan, Kết Anh, ngoài tu vi căn cơ ra, quan trọng nhất vẫn phải tu tâm, tâm bất ổn tạp niệm quá nhiều sẽ dễ bị tâm ma xâm nhập, sắp thành lại thất bại. Hiện tại nói những thứ này vẫn còn quá sớm, lọ Bồi Nguyên đan này con cầm đi, trước trận tỉ võ của đệ tử ngoại môn, con phải chuyên tâm điều dưỡng cơ thể, ổn định căn cơ, chuyện Trúc Cơ đợi sau tỉ võ môn phái rồi hãy bàn.”

    Doãn Tử Chương gật đầu nói: “Đệ tử biết.” Rồi đưa tay nhận lấy bình ngọc nhỏ chứa đan dược.

    Nguyên Anh tổ sư ra tay rất hào phóng, một bình Bồi Nguyên đan có ít nhất hai, ba mươi viên, Chu Chu nghĩ đến số linh thạch thù lao lấy được mỗi ngày chỗ Kinh Cát Nhân chỉ đổi được ba viên, trong lòng nhất thời cảm thấy không công bằng.

    Vưu Thiên Nhận cười vỗ vỗ vai Doãn Tử Chương, ôn hòa nói: “Con rất khá, nhưng nhớ kỹ, con là người có sư phụ, sư phụ của con là người đứng đầu Thánh Trí phái, nếu có người cố tình gây sự, lấy lớn hiếp nhỏ, liền bảo hắn tới tìm ta, tiểu hài tử không nên cậy mạnh.”

    “Vâng” tất cả mọi người đều có thể thấy được Vưu Thiên Nhận là thật tâm yêu quý đồ đệ bảo bối này, ngay cả Doãn Tử Chương cũng không khỏi ấm áp trong lòng.

    Chỉ có Chu Chu ngầm thè lưỡi: Bây giờ mới nói lời này, sao không nói sớm đi?

    “Năm ngoái đại sư huynh của con xuống núi lịch lãm, Nhị sư huynh, Tam sư tỷ đều đang bế quan, qua ít ngày nữa sẽ cho các con gặp nhau. Ngọc giản kia nếu có gì không hiểu hãy tới tìm vi sư, đợi con hiểu hết nội dung trên ngọc giản rồi, đích thân vi sư sẽ truyền cho con những công pháp khác. Bây giờ đi xuống nghỉ ngơi đi, Phù Nhĩ Đãi đi an bài chỗ ở cho nó.”

    Từ đầu đến cuối, Vưu Thiên Nhận đều giống Phù Ngọc, hoàn toàn không để ý tới Chu Chu.

    May mắn Chu Chu căn bản không thèm để ý cái này, nàng chỉ cần có ăn có mặc, có người dưỡng lão là đủ hài lòng, những người không liên quan kia dùng thái độ gì với nàng, nàng đều không quan tâm.

    Phù Nhĩ Đãi là người khá hiền hậu, mặc dù Vưu Thiên Nhận một chữ cũng không đề cập tới Chu Chu, nhưng hắn vẫn nhiệt tâm an bài một phòng không tệ cho nàng, ngay gần động phủ của sư phụ nàng Trình Quyền, một bên là một mảnh dược điền lớn, một bên là linh tuyền nổi tiếng trên đỉnh Ứng Bàng, linh khí ở đó còn nồng đậm hơn cả động phủ của Vưu Thiên Nhận.

    Đối với một môn phái mà nói, đan dược rất quan trọng, cho nên dù là sư tổ Nguyên Anh, cũng phải đem phần đất tốt nhất để trồng thuốc, trồng ra linh dược chất lượng cao hơn cung cấp cho Luyện Đan Sư sử dụng.

    Chu Chu nhìn thấy căn phòng trúc ba gian tinh xảo kề sát sườn núi Ứng Bàng, trong lòng rất thỏa mãn, nhất thời cảm thấy tương lai bừng sáng tốt đẹp. Chỗ ở của Doãn Tử Chương cao hơn, gần động phủ Vưu Thiên Nhận, sườn núi cao và dốc, khoảng cách tới chỗ Chu Chu ở không xa, từ sườn núi nhảy xuống là được.

    Với tu vi Luyện Khí kỳ tầng chín của Doãn Tử Chương, mặc dù không thể ngự kiếm phi hành, nhưng dựa vào một số pháp thuật nhỏ như Thuật Khinh Thân, muốn nhảy từ trên núi xuống vô cùng đơn giản.

    Thu xếp hai người ổn thỏa, Phù Nhĩ Đãi đoán chừng Trịnh Quyền hẳn đã kiểm tra xong phòng đan, liền nói mang Chu Chu đi bái kiến sư phụ.

    Trong lòng Chu Chu có chút không tình nguyện, nhưng lại không thể không đi, hơi do dự, lại nghe Doãn Tử Chương nói: “Ta cũng muốn đi bái kiến Trịnh Quyền sư tôn.”
     
  14. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 33: Sư phụ xấu xa lừa bịp
    Huynh ấy đi theo là vì mình sao? Trong lòng Chu Chu tự luyến nghĩ.

    Phù Nhĩ Đãi lại cảm thấy rất bình thường, Trịnh Quyền trưởng lão một tay nắm giữ nơi chế tạo đan dược của Thánh Trí phái, ngay cả sư tổ Vưu cũng phải kiêng kị vài phần, Doãn Tử Chương với tư cách đệ tử danh nghĩa đi bái kiến làm quen âu cũng là chuyện thường tình, ngày sau càng dễ nhờ vả người ta chứ sao.

    Chu Chu hồi tưởng lại ánh mắt Trịnh Quyền nhìn nàng có cái gì đó không đúng, nàng rõ ràng cảm giác được Trịnh Quyền không có thiện cảm với mình, khác hoàn toàn với ánh mắt Vưu Thiên Nhận đánh giá Doãn Tử Chương, nhưng nếu muốn ăn no chờ chết ở phái Thánh Trí, thì không thể lảng tránh người này, hắn là sư phụ của nàng, là lý do để nàng có thể ở lại phái Thánh Trí.

    Cho nên Chu Chu vẫn điều chỉnh tâm tình thật tốt, đi theo Phù Nhĩ Đãi và Doãn Tử Chương đến động phủ của Trịnh Quyền.

    Động phủ Trịnh Quyền cách chỗ Chu Chu ở không tới trăm trượng, vừa khéo tạo thành một tam giác đều với phòng Đan, đám đệ tử Ngẫu Nguyên trừ phi đảm nhiệm chức vụ trực ban, thì không có tư cách bước vào phạm vi này..

    Động phủ này cũng nằm trong một hang đá thạch bích, bên trong rực rỡ ánh màu của các loại tinh thạch, đi vào trong động liền cảm giác được một luồng sóng nhiệt từ bốn phương tám hướng mãnh liệt ập tới, nhưng không hề khiến người ta cảm thấy khó chịu hay ngột ngạt.

    Chỗ Trịnh Quyền tiếp kiến bọn họ thật cổ quái, hình dáng đại sảnh giống như bên trong một cái vạc lớn, Trịnh Quyền mặc đạo bào màu xanh nhạt ngồi xếp bằng ở chính giữa, tư thái như cao nhân đắc đạo phối hợp với vẻ mặt nhàn nhạt, tiên khí bức người.

    Khi Chu Chu và Doãn Tử Chương hành đại lễ, hai mắt hắn chỉ nhìn Chu Chu, loại ánh mắt này giống hệt ánh mắt khi ngày đó bái sư, giống như bình tĩnh lại vô cùng quái dị, bao hàm rất nhiều cảm xúc Chu Chu xem không hiểu.

    Chu Chu bị hắn nhìn đến khó chịu, người khác miệt thị xem thường nàng không cảm thấy gì, nhưng ánh mắt Trịnh Quyền, làm nàng cảm giác được giống như là oán hận.

    Có phải nàng quá mức nhạy cảm không? Bọn họ trước kia không quen biết, nàng chỉ là cô thôn nữ nhỏ, có thể làm gì khiến trưởng lão Kết Đan cao cao tại thượng oán hận đây?

    Hết lần này tới lần khác những người bên cạnh đều chưa một ai cảm thấy Trịnh Quyền không bình thường, chẳng lẽ thật sự do nàng suy nghĩ quá nhiều?

    Trịnh Quyền phất tay một cái ý bảo Doãn Tử Chương và Chu Chu đứng dậy, gọi một lão bộc áo trắng đi vào, phân phó nói: “Phù Quy, dẫn bọn họ làm quen đường đi trong động phủ, rồi cho nàng linh châu dùng để mở thư phòng.”

    Sau đó ngẩng đầu nói với Chu Chu: “Sách trong thư phòng, chừng nào ngươi đọc hết toàn bộ, rồi hãy tới tìm ta, không còn chuyện gì thì ra ngoài đi.” Thái độ lạnh nhạt không quan tâm.

    Lúc này ngay cả Doãn Tử Chương cũng cảm thấy có vấn đề rồi, nhưng hắn làm hậu bối, không thể chất vấn phương pháp giáo dục của sư phụ hữu danh vô thực, cho nên chỉ có thể kéo Chu Chu, rồi theo lão bộc được kêu là Phù Quy kia đi thăm động phủ, phân biệt đường đi.

    Sau khi mọi người rời đi, Trịnh Quyền lạnh nhạt cười châm biếm, hướng về phía sơn động không một bóng người lẩm bẩm: “Ngươi cho rằng có tiểu tử kia che chở thì có thể an an ổn ổn ở lại Thánh Trí phái sao? Ta liền để ngươi nếm thử cảm giác được hi vọng rồi sau đó hoàn toàn tuyệt vọng......”

    Sắc mặt thản nhiên như tiên nhân quan sát chúng sinh thoáng chốc biến mất, mặt mày lộ ra thần sắc dữ tợn.

    Chỉ cần nghe tên là biết Phù Quy có quan hệ với chưởng môn, Chu Chu và Doãn Tử Chương liên tiếp gặp được hai nhân vật có liên quan đến chưởng môn trong núi Ứng Bàng, từ đó có thể thấy được sự coi trọng của chưởng môn đối với ngọn núi này. Từ góc nhìn của người khác, có lẽ cho rằng chưởng môn không quá yên tâm đối với việc để một người ngoài như Trịnh Quyền chấp chưởng quyền quản lý một nửa ngọn núi cao nhất.

    Nhìn cách ăn mặc có thể nhận ra Phù Quy là đệ tử nội môn, tu vi Luyện Khí kỳ, hắn thoạt nhìn ít nhất sáu bảy chục tuổi rồi, nhưng vẫn còn ở kỳ Luyện Khí, xem ra cuộc đời này có rất ít cơ hội Trúc Cơ. Có điều thái độ của hắn rõ ràng lộ ra một loại tự tin kiêu ngạo, hơn nữa giống y đúc vẻ mặt của Trịnh Quyền, đều hờ hững như nhau.

    Hắn mang theo Doãn Tử Chương và Chu Chu dạo một vòng trong động phủ, giới thiệu các nơi, nói năng cực kỳ ngắn gọn, giống như chỉ cần nhiều hơn nửa chữ cũng sẽ bị thiệt thòi.

    Ngoài động phủ thoạt nhìn tựa hồ không lớn, bên trong bố cục đơn giản nhưng lại to đến kinh người, mấy khố phòng chuyên dụng chứa pháp bảo pháp khí của Trịnh Quyền, dược thảo đan dược, linh thạch linh châu đếm không xuể, còn có phòng luyện đan chuyên dụng, tĩnh thất, sảnh luyện võ nghệ của Trịnh Quyền.

    Đan dược cao cấp đích thực trong Thánh Trí phái, đều ở trong phòng đan chuyên dụng trong động phủ của Trịnh Quyền.

    Bên cạnh phòng luyện đan còn có một khố phòng đặc biệt đựng mồi lửa, mặc dù đã dùng các loại trận pháp trấn áp, nhưng khố phòng này vẫn tản ra sức nóng hết sức kinh người, cả động phủ sở dĩ nóng hôi hổi, cũng là do cái khố phòng này ban tặng.

    Khoa trương nhất chính là vườn thuốc phía nam động phủ, khoảng chừng trăm trượng vuông, trồng vô số linh dược trân quý, tùy tiện một gốc đều vượt quá trăm năm, ít nhất là tam phẩm trở lên.

    Phù Quy dẫn bọn họ đi tới nơi này, trên mặt khó mà che dấu vẻ tự hào, rốt cục nói nhiều vài câu: “Lịch sử của dược viên này còn lâu hơn so với phái Thánh Trí, lúc sáng lập môn phái, sư tổ tình cờ phát hiện ở sau núi, đó là do cao nhân tiền bối để lại, mất vô số tâm huyết chuyển qua nơi này, trong đó có vài gốc linh dược vượt qua ngàn năm tuổi! Dược viên của các phái gần đây không thể sánh bằng đâu.”

    “Là vài gốc kia sao?” Chu Chu chỉ vào một khu bị tách riêng ra phía đông nam vườn, nơi đó có vài gốc cây yếu ớt thoạt nhìn giống dược thảo mới trồng vài năm, không để ý còn có thể nhầm là cỏ dại.

    Doãn Tử Chương đang định giễu cợt ánh mắt Chu Chu, lại thấy Phù Quy tức giận biến sắc, bình tĩnh nhìn Chu Chu nói: “Làm sao ngươi biết?”

    Chu Chu bị vẻ mặt nghiêm nghị của hắn làm cho sợ hết hồn, lắp bắp nói: “Ta cảm thấy chúng hình như...... Rất đặc biệt.”

    Phù Quy quay đầu nhìn lại, mảnh đất kia vừa nhỏ lại có vài cây dược thảo như sắp chết, so với dược viên tươi tốt linh khí tràn đầy, quả thật có chút đặc biệt.

    Hắn không thể nào tin nổi tiểu nha đầu Chu Chu không hề có pháp lực tu vi vậy mà có thể nhìn thấu bí mật Dược viên, miễn cưỡng khiến sắc mặt trở lại bình thường rồi nói sang chuyện khác: “Được rồi, nhìn xong những thứ này rồi đi xem thư phòng một chút.”

    Trong lòng âm thầm tính toán, xem ra phải nói lại một chút với chưởng môn và Trịnh trưởng lão, thủ thuật che mắt này làm rất không ổn, ngay cả một tiểu nha đầu không có nhãn lực cũng có thể nhìn ra chỗ khác biệt.

    Chu Chu và Doãn Tử Chương liếc nhau một cái, không khỏi cúi đầu, quả thật nàng cảm thấy vài gốc dược thảo kia rất đặc biệt, sinh lực tràn đầy không cách nào hình dung, hơn nữa nhìn rất quen mắt, giống như đã từng thấy ở nơi nào...... không đúng, phải nói là, cây cối bên trong dược viên, nàng xem đều cảm thấy vô cùng quen mắt, lúc trông thấy chúng liền cảm thấy vui mừng phá ra từ nội tâm, đây là vì sao nha?

    Lại đi một đoạn đường ngắn, Phù Quy dừng bước trước một cánh cửa đá, quay đầu nói với Chu Chu: “Nơi này chính là thư phòng.”

    Chu Chu nhìn thấy rất rõ ràng vẻ đồng tình trong mắt Phù Quy......

    Cửa đá từ từ bật mở, lộ ra hình ảnh bên trong thư phòng, liền thấy ít nhất hai mươi, ba mươi giá sách khổng lồ, phía trên chi chít chất đầy ngọc giản và sách, có ít nhất hơn một vạn quyển sách!

    Chu Chu sững sờ, cố gắng nhớ lại những gì sư phụ vừa nói.

    Lúc nào đọc hết sách trong thư phòng, rồi hãy đến tìm ta.

    Đời này nàng còn có một ngày gặp lại sư phụ sao?
     
  15. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 34: Bóng ma bịt kín cuộc sống hạnh phúc
    Doãn Tử Chương hiển nhiên cũng bất bình trước sự giao phó của Trịnh Quyền, sắc mặt thay đổi, nhưng cuối cùng vẫn không nói gì.

    Phù Quy cũng cảm thấy yêu cầu của Trịnh Quyền rất không hợp lý, nhưng đứng ở lập trường của hắn không thể lên tiếng bênh vực, cho nên đành làm ra vẻ không thấy trước biểu hiện khác thường của hai người, lấy ra viên linh châu đã sớm chuẩn bị đưa cho Chu Chu nói: “Trong động phủ của Trịnh trưởng lão nơi nơi đều sắp đặt trận pháp, cần dùng linh châu khác nhau để mở ra, đây là linh châu mở thư phòng, ngươi cầm lấy đi. Những địa phương khác không được Trịnh trưởng lão cho phép thì chớ đi loạn, nếu không lạc vào trận pháp hậu quả khôn lường, có thể ảnh hưởng đến tính mạng, phải nhớ kỹ đấy.”

    Chu Chu “nha” một tiếng, nhận lấy linh châu, rồi cùng Doãn Tử Chương rời khỏi động phủ của Trịnh Quyền.

    “Sư phụ cũng không nhất định là cố ý làm khó ngươi, ngọc giản trong thư phòng đều là bảo vật có tiền cũng khó mua, ngươi nên nghe lời sư phụ nói, chăm chỉ học tập.” Doãn Tử Chương cứng ngắc nói, bất quá mang theo ý tứ an ủi.

    Chu Chu gật đầu đáp ứng, thật ra thì nàng không cảm thấy khổ sở tí nào. Nàng cũng không muốn tân tân khổ khổ tu luyện thành tiên, trẻ mãi không già, càng không thích chung đụng cùng sư phụ cổ quái kia, nàng ở lại Thánh Trí phái chẳng qua chỉ là ngồi ăn rồi chờ chết thôi, sư phụ lạnh nhạt bỏ mặc, nàng còn vui mừng tự tại đấy!

    Cả đời không cần thấy sư phụ thì càng vui hơn.

    Hôm nay Doãn Tử Chương đại triển thần uy, trong thời gian ngắn sẽ không có ai dám trêu chọc bọn họ, nàng lại ở trong “cấm khu” của núi Ứng Bàng, chỉ cần không ra khỏi cửa, người khác muốn tìm nàng gây chuyện cũng không tìm được, chỉ nghĩ tới đó thôi nàng đã cảm thấy hạnh phúc muốn chết luôn rồi.

    Ngày hạnh phúc đầu tiên, Chu Chu ngủ một giấc êm đẹp, rời giường múc một gáo nước suối to, dùng gạo trân châu Bùi Cốc đưa và trứng gà ninh thành cháo, phối hợp với một đĩa cá linh tuyền rán giòn và một đĩa hoa quả, đồ ăn vừa bưng lên bàn, đã thấy Doãn Tử Chương không mời mà tới.

    Đại thiếu gia vừa ăn uống thả cửa còn vừa xoi mói ra vẻ chán ghét: “Cháo hoa nấu với nước suối thì sao no được? Cá này nấu không tồi, chuẩn bị thêm một đĩa nữa đi, còn món đuôi thỏ kia đâu? Định giấu đi ăn lẻ một mình hả?”

    Chu Chu bị hắn chỉ huy xoay vòng vòng, thật vất vả hầu hạ đại thiếu gia hài lòng, lại bị giao nhiệm vụ mới: “Tối nay ta dẫn ngươi qua chỗ ta, chỗ kia lâu rồi không có người ở, ngươi dọn dẹp lại một chút đi.”

    Chu Chu buồn bực, nho nhỏ kháng nghị: “Ta nhớ Phù Nhĩ Đãi sư huynh nói, huynh có thể gọi tiểu đạo đồng thu dọn thay mà.”

    Doãn Tử Chương bây giờ là đệ tử nhập thất của sư tổ Nguyên Anh, mặc dù chưa đạt tới Trúc Cơ kỳ, nhưng đãi ngộ đã cao hơn trước kia, chẳng những có động phủ riêng để ở, mà còn có hai tiểu đồng thậm chí thị nữ hầu hạ.

    “Ta ghét nhất người lạ đụng vào đồ đạc của ta, ngươi lại muốn lười biếng có phải không?!” Doãn Tử Chương híp mắt, hung dữ nói.

    “Không có không có!” Chu Chu vội vàng lắc đầu phủ nhận.

    “Hừ! Ban ngày ngươi đến động phủ của nhị sư phụ xem sách, buổi tối mang ngọc giản về, ta muốn kiểm tra, nếu ngươi dám lười biếng ta liền véo rụng cái tai heo của ngươi!” Trên danh nghĩa Vưu Thiên Nhận và Trịnh Quyền đều là sư phụ của hắn, vì lễ phép, hắn không thể làm gì khác là gọi Trịnh Quyền là nhị sư phụ.

    Chu Chu không nghĩ tới Doãn Tử Chương ngay cả việc học của nàng cũng muốn quản, nhất thời cảm thấy mình lúc trước đã suy nghĩ quá đơn giản quá tốt đẹp rồi, tương lai hạnh phúc trong phút chốc bị một tầng bóng ma bịt kín.

    Doãn Tử Chương hôm qua đã hỏi Phù Quy xem ngọc giản và sách bên trong thư phòng có thể mượn đọc hay không? Phù Quy nói Chu Chu mỗi ngày có thể mượn ba cuốn ngọc giản hoặc sách, trả lại rồi có thể mượn tiếp. Chu Chu còn tưởng là Doãn Tử Chương muốn mượn sách, ai ngờ hắn lại muốn đốc thúc việc học của nàng...Hắn làm gì nhiều chuyện vậy? Nàng không định thi tú tài làm trạng nguyên, đọc nhiều sách như vậy để làm gì?

    Sư phụ rõ ràng là cố ý gây khó dễ, chẳng lẽ Doãn Tử Chương lại nhìn chưa ra?

    “Nơi đó có ít nhất hơn vạn cuốn ngọc giản và sách, coi như mỗi ngày ta đọc một quyển, muốn đọc hết ít nhất cũng phải mất hơn hai mươi năm....” Chu Chu cố gắng nói khéo để Doãn Tử Chương bỏ đi cái ý niệm hoang đường kia trong đầu.

    “Ừ, mỗi ngày đọc một quyển quả thật không ổn, thôi! Ta chịu cực khổ một chút, ngươi mỗi ngày mang ba quyển sách tới trả bài cho ta nghe.” Doãn Tử Chương gật đầu, đưa ra một quyết định khiến Chu Chu càng thêm phát điên.

    Người cực khổ nhất chính là ta a! Chu Chu khóc không ra nước mắt.

    “Cứ quyết định như vậy! Ta trở về tu luyện, ngươi cũng nhanh đi thư phòng đi.” Căn bản Doãn Tử Chương không cho Chu Chu thời gian phản đối, xoay người rời đi.

    Chu Chu thu dọn chén đĩa, bỏ ra hai phần thức ăn đựng vào hộp riêng rồi bọc lại, cầm ra ngoài, trên ngọn cây bên cạnh phòng có một con chim toàn thân xanh biếc, đôi mắt vàng rực óng ánh, chính là chim ưng Kim Đồng của Bùi Cốc.

    Con ưng này bình thường chuyên làm người đưa thư hoặc đưa những đồ vật nhỏ, rất hiểu ý người, nhìn thấy Chu Chu liền dùng đầu cọ cọ lấy lòng, lập tức được thưởng cho một con cá linh tuyền rán.

    Chu Chu lấy xuống một túi đồ từ chân nó, đem linh thảo Bùi Cốc chuẩn bị cho nàng đổ ra, lại lấy bọc đựng đồ ăn, cột lên chân trước của chim ưng, suy nghĩ một lát lại kèm thêm một tờ giấy tố khổ:

    Sư huynh muốn muội đọc rất nhiều rất nhiều sách, không có thời gian làm cơm tối cho các huynh nữa, rảnh rỗi các huynh đến thăm muội, thay muội khuyên nhủ sư huynh với.

    Đợi Kim Đồng bay đi, Chu Chu cõi lòng uất ức chạy đến động phủ Trịnh Quyền học thuộc lòng. Một đường không đụng phải ai, dùng linh châu trên tay mở ra cấm chế đi thẳng vào thư phòng.

    Thư phòng vẫn giống ngày hôm qua, có hai mươi, ba mươi giá sách khổng lồ sừng sững sắp hàng chỉnh tề, cảm giác áp bức mười phần, Chu Chu đi vòng quanh một vòng, lựa ra ba quyển sách mỏng nhất để trả bài ngày hôm nay.

    Một quyển tên là “Đan hỏa tạp ký”, một quyển tên “Dược phổ về các sơn linh dược”, còn một quyển nữa là “Phương thuốc Tĩnh Tâm Đan bổ sung”, xem ra đều là sách lâu lăm, dùng để bổ sung kiến thức, khó trách nội dung ít như vậy.

    Nàng biết làm có lệ thế này nhất định sẽ chọc vị đại thiếu gia kia mất hứng, nhưng nàng không cảm thấy cái đầu nho nhỏ của mình sẽ có thể ghi nhớ nổi hơn vạn quyển sách nơi này.

    Doãn Tử Chương người này tính tình nóng nảy, đoán chừng hắn cũng không đủ nhẫn nại mỗi ngày giám sát việc học của nàng, không quá mấy ngày liền ngại phiền phức mà bỏ qua, cho nên trước mắt ráng chịu đựng vậy.

    Mở ra quyển thứ nhất là “Đan hỏa tạp ký”, trong đó giới thiệu các chủng loại mồi lửa có thể dùng để luyện đan trong thiên hạ.

    Nói đơn giản, mồi lửa căn cứ vào nơi tạo ra chia làm năm loại lớn: chân hỏa, thú hỏa, linh hỏa, địa hỏa cùng thiên Hỏa. Bởi vì là sách bổ sung, cho nên chỉ giải thích cặn kẽ các cách phân biệt 5 loại mồi lửa cùng nêu ví dụ đơn giản.

    Trang đầu tiên là lời mở đầu giải thích về chân hỏa, tức là mồi lửa được luyện thành qua việc ngưng tụ nội đan của người tu đạo. Mỗi một mồi lửa do người tu tiên, tu ma, tu phật hay tu quỷ ngưng tụ ra đều có đặc tính khác nhau, nhưng điều kiện đầu tiên là người đó phải có Hỏa linh căn, vì những người tu luyện có linh căn khác đều vô duyên với chân hỏa.

    Đây cũng là nguyên nhân lớn nhất khiến người muốn trở thành Luyện Đan Sư phải có Hỏa Linh Căn, muốn khống chế tốt độ lửa khi luyện đan, người không có Hỏa Linh Căn căn bản không làm được.
     
  16. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 35: Bí mật của sư phụ
    Có lẽ do chân hỏa khá phổ biến, nên nội dung “Đan hỏa tạp ký” nhắc tới cũng không nhiều. Phần lớn nội dung đều thiên về giới thiệu thú hỏa, linh hỏa và thiên hỏa, đối với địa hỏa thì khá dễ gặp nên chỉ nói sơ lược.

    Thú hỏa là hỏa do linh thú hoặc yêu thú sau khi tu luyện tới trình độ nhất định, rồi tự sinh ra mồi lửa, nhưng vô cùng mãnh liệt lại khó khống chế.

    Linh hỏa là lửa do linh thảo linh dược khi đạt tới cấp bậc, năm tuổi nhất định ngưng tụ ra, loại lửa này ẩn chứa dịch thể năng lượng khổng lồ, tính chất tinh khiết ôn hòa nhưng vô cùng hiếm có.

    Địa hỏa, nghĩa giống như tên, là sức nóng trong lòng đất ngưng tụ thành, ví như núi lửa chính là do địa hỏa phun trào mà ra. Đây là mồi lửa mà Luyện Đan Sư dễ dàng đạt được nhất và tương đối an toàn, không ít môn phái dùng đủ loại pháp thuật dẫn địa hỏa tới một địa điểm riêng rồi thành lập phòng đan ở đó, bố trí pháp trận khống chế địa hỏa để mình sử dụng.

    Thần kỳ nhất, hiếm thấy nhất chính là Thiên Hỏa, tương truyền, đây là dị hỏa lưu lại từ thời thượng cổ khai thiên lập địa, mỗi loại Thiên Hỏa đều là duy nhất, uy lực đủ để phần sơn chử hải

    (thiêu sạch núi, đun sôi biển)

    , tu sĩ Kết Đan Kỳ trở xuống chỉ cần đụng vào sẽ bị đốt thành bụi, cho dù là đạo sĩ Kết Đan, nhưng nếu không có công pháp đặc thù và bản lĩnh, thì đụng vào cũng sẽ trọng thương trí mạng.

    Trên lý thuyết, tu sĩ có Hỏa Linh Căn luyện tập thuật Khống Hỏa là có thể thu thập, khống chế mồi lửa thích hợp cho mình, đạo sĩ Kết Đan Kỳ trở xuống có thể phong bế mồi lửa trong pháp khí, bùa chú, hoặc trận pháp, khi cần dùng lại phóng ra.

    Đạo sĩ Kết Đan Kỳ trở lên có thể tự mình tu luyện ra “Chân hỏa”, theo tu vi cấp bậc phát triển, chân hỏa cũng sẽ phát triển theo, đồng thời cũng có thể thu nạp những mồi lửa ngoại lai khác, dung nhập vào bên trong chân hỏa, thu nạp càng nhiều thì chân hỏa càng mạnh. Nhưng việc thu nạp mồi lửa ngoại lai vô cùng nguy hiểm, không cẩn thận sẽ mất mạng.

    Trên “Đan hỏa tạp ký” có kể ra các loại thú hỏa, linh hỏa và thiên hỏa, chỉ riêng thú hỏa, chân hỏa đã có đến mấy chục loại, hơn nữa ở cuối chương tác giả cũng nói mình kiến thức có hạn, thú hỏa linh hỏa trong thiên hạ hẳn là không thiếu.

    Về phần thiên hỏa thì chỉ ghi lại ba loại, nghe nói có tất cả chín loại, nhưng sáu loại kia tác giả chưa từng nghe nói. Có điều ba loại được nhắc đến, cũng chỉ là biết tên, chứ thông tin cụ thể thì hoàn toàn mờ mịt, không rõ ràng.

    Học thuộc một quyển sách trái lại khá nhanh, Chu Chu cảm thấy thật kỳ quái, nội dung trên sách nhìn rất quen mắt, rồi lại cảm thấy có chỗ nào đó không đúng. Nhưng bây giờ đọc là để ứng phó đại ác nhân Doãn Tử Chương, cho nên nàng cũng lười suy ngẫm, chỉ lặng yên đọc qua từ đầu tới cuối cho thuộc rồi ném nó qua một bên.

    Chi Thúc Sơn trong “Linh dược phổ Chi Thúc Sơn” Chu Chu chưa từng nghe qua, mở đầu nói về vị trí địa lý cụ thể, đáng tiếc trí nhớ Chu Chu có hạn, địa danh nàng biết chỉ có Chu gia thôn và núi Thánh Trí, đối với núi gì nước gì đại lục gì ghi trên sách, nàng hoàn toàn không biết, chỉ đành học vẹt. May mắn phía sau chủ yếu giới thiệu về linh dược, cái này Chu Chu căn bản quét một vòng liền nhớ kĩ.

    Nàng cảm thấy mình rất có thiên phú với thực vật, nội dung về phương diện này, chỉ cần thấy nửa câu đầu liền biết nửa câu cuối nói gì, thật giống như những điều thông thường sinh ra đã hiểu.

    Cuối cùng là quyển “Phương thuốc Tĩnh Tâm đan bổ sung”, nội dung khá ít, chỉ nói đến vài loại phương pháp điều chế Tĩnh Tâm Đan thông dụng, có thêm chút hiệu chỉnh, tác giả đi thẳng vào vấn đề rằng hắn cực kì tức giận, đại khái nói là rất nhiều Luyện Đan Sư chỉ coi trọng đồ của mình, vì đủ loại nguyên nhân, đem phương thuốc vốn đơn giản hữu hiệu tiến hành sửa đổi, gia tăng rất nhiều linh dược phối liệu hỗn tạp không quan trọng, những thứ phối liệu này hoặc là tác dụng không lớn, hoặc là có ảnh hưởng tới công hiệu đan dược, cho nên hắn đem kinh nghiệm chế thuốc của mình ghi chép lại, cố gắng khiến phương thuốc trở về như cũ, dùng ít phối liệu nhất, pha trộn cân đối hữu hiệu nhất, hơn nữa dễ luyện chế hơn.

    Chu Chu ghi nhớ hết tổng cộng năm loại đan phương trong sách, nhưng lại cảm thấy có chút quái dị, trong đầu dường như có một giọng nói, không ngừng nói rằng những thứ đan phương này có vấn đề, nàng gãi gãi đầu, miễn cưỡng bỏ qua giọng nói quỷ dị kia, cứng rắn nhớ kĩ đống kiến thức lung tung này, rồi mang theo ba quyển sách trở về nấu cơm.

    Nàng vừa rời đi, Phù Quy liền đến chỗ Trịnh Quyền báo cáo động tĩnh của Chu Chu trong thư phòng hôm nay, khi Trịnh Quyền nghe được Chu Chu chọn ba bản sách mỏng nhất cố gắng học thuộc, đọc xong lập tức chạy, ngay cả nhìn thêm nội dung một quyển cũng lười, khóe miệng liền cười lạnh.

    “Trong thư phòng mỏng nhất là ba quyển “Đan hỏa tạp ký”, ” Dược phổ Linh dược Chi Thúc Sơn” và ” Phương thuốc Tĩnh Tâm Đan bổ sung” sao?” Trịnh Quyền suy nghĩ một chút, hỏi Phù Quy.

    Phù Quy gật đầu, trong lòng kinh hãi, Trịnh trưởng lão thậm chí ngay cả cái này cũng nhớ được. Chẳng lẽ những quyển sách trong thư phòng kia hắn đều đọc qua toàn bộ rồi? Khó trách người ta là Luyện Đan Sư lục phẩm đỉnh a, tinh thông đủ loại sách không phải người bình thường nào có thể sánh được.

    “Nó đọc mấy quyển sách này mất bao lâu?” Trịnh Quyền lại hỏi.

    “Một canh giờ.”

    Trịnh Quyền cau mày nói: “Làm sao lâu như vậy?”

    Phù Quy tái mặt, thầm nghĩ: nếu như đổi lại là mình, đoán chừng phải mất hai canh giờ đấy! Trịnh trưởng lão yêu cầu thật là cao, người tu đạo tu vi càng cao thì tai càng thính mắt càng tinh, trí nhớ và linh trí cũng từng bước tăng trưởng, nhưng Chu Chu dù sao cũng chỉ là cô bé gái bình thường không có tu vi, nàng đọc thuộc trong một canh giờ, như vậy còn kêu chậm? Bản lĩnh gặp qua là không quên được này, nếu ở phàm tục, đã được xưng tụng là tài hoa tuyệt thế rồi.

    Nhưng rất nhanh Trịnh Quyền giống như nghĩ thông suốt cái gì, chân mày hơi giãn ra, phất tay nói: “Tối nay ta phải xuống núi một chuyến, sáng mai nếu nó tới thì ngươi vẫn nhìn kỹ động tĩnh của nó cho ta, khi trở về ta sẽ hỏi ngươi.”

    Phù Quy khom người đáp ứng, nghĩ thầm Trịnh trưởng lão đối với đệ tử nhập thất này mặt ngoài lãnh đạm, nhưng vẫn là rất quan tâm nàng, có điều vì sao phải để hắn lén lén lút lút quan sát nàng như vậy đây? Trực tiếp hiện thân chỉ điểm không phải được rồi sao, những cao nhân này suy nghĩ thật khó hiểu.

    Nhưng hắn không dám hỏi nhiều, Trịnh trưởng lão tối nay phải xuống núi. Lúc này tâm tình hắn thường ác liệt nhất, tránh được thì nên tránh.

    Nói đến chuyện hầu hạ Trịnh trưởng lão, trong phái Thánh Trí người người hâm mộ, chỗ tốt quả thật không ít, nhưng Trịnh trưởng lão cách ba ngày sẽ phải xuống núi một lần, trước sau mỗi lần xuống núi tâm tình đều vô cùng hung dữ, đối mặt với một ngọn núi lửa có chu kỳ bộc phát như vậy, áp lực không phải lớn bình thường.

    Trong tĩnh thất thoáng cái chỉ còn lại một mình Trịnh Quyền, hắn phiền não đứng dậy đi qua đi lại vài bước, ngẩng đầu nhìn về phía xẻng đào thuốc bằng đồng được khắc tinh xảo như trang sức treo trên tường, bỗng nhiên thở dài: “Là ta vô dụng, bị thua dưới tay nàng, nàng muốn ta lên núi đao xuống vạc dầu, ta cũng không một chút nhíu mày, nhưng vì sao hết lần này tới lần khác nàng lại muốn ta chăm sóc con bé...... Nàng biết rõ ta đối với nó......”

    Xẻng đào thuốc treo trên tường dài chừng ba thước, phía chuôi có khắc hoa văn tinh tế, hình dạng như dòng nước xoáy, giống hết hoa văn trên vòng tay của Chu Chu, tựa như xuất phát từ tay cùng một người!
     
  17. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 36: Tinh thông đủ loại sách
    Ban đêm, Doãn Tử Chương ăn xong cơm tối liền yêu cầu kiểm tra thí điểm việc học của Chu Chu, Chu Chu ngoan ngoãn lấy ra ba quyển sách thật mỏng kia, lập tức lỗ tai bị xách lên, còn có tiếng rống vang rội:

    “Con heo lười! Vừa lười vừa dốt, thật hết thuốc chữa với ngươi! Bây giờ bắt đầu đọc, đọc mà sai thì xem ta trừng phạt cái não heo của ngươi như thế nào!” Doãn Tử Chương vốn chăm chỉ khắc khổ, ngứa mắt nhất chính là thái độ ung dung, có cơ hội tốt trước mặt nhưng không hề biết quý trọng như Chu Chu.

    Chu Chu xoa lỗ tai, nước mắt lưng tròng bắt đầu trả bài từ “Đan hỏa tạp ký”, ban đầu còn tốt, vừa nói đến phần thiên hỏa liền xảy ra vấn đề.

    “Tương truyền thế gian tổng cộng có chín loại thiên hỏa, đáng tiếc ta chỉ biết được ba loại, Ma Vực Quỷ Hỏa, Huyền Minh U Hỏa, Húc Dương Minh Hỏa, còn lại sáu loại đều không rõ lắm.”

    “Cái gì ‘Huyền Minh U Hỏa’? Ngươi váng đầu à?! Là ‘Mật Tuyền Tịnh Hỏa’!” Doãn Tử Chương xoắn quyển sách gõ đầu Chu Chu một cái.

    “Doãn sư đệ hạ thủ lưu tình, sư muội nhất thời nhớ lầm, từ từ chỉ bảo là được.” Bên ngoài truyền đến giọng Bùi Cốc, cười hắc hắc thay Chu Chu cầu tình.

    Chu Chu vừa nghe cứu tinh đến, vội vàng đi mở cửa đón khách vào trong nhà, Bùi Cốc kéo Bảo Pháp Hổ cùng đến làm khách.

    Sau khi hai người ngồi xuống, Bảo Pháp Hổ đột nhiên hỏi Chu Chu: “Muội từ đâu mà biết ‘Huyền Minh U Hỏa’?”

    “Ách? Thật sự có sao?” Chu Chu ngây ngẩn cả người, nàng chẳng qua chỉ nhất thời thuận miệng nói ra, cũng không biết tại sao mình lại nói ra cụm từ này.

    Ánh mắt Bảo Pháp Hổ nhìn nàng càng thêm quái dị, tiếp tục hỏi: “Muội còn nhớ tên hỏa nào khác không?”

    Chu Chu nghiêng đầu suy nghĩ một chút: “Hình như, hình như còn có Trường Sinh Tiên Hỏa, Phệ Kim Xích Hỏa, Cửu Thiên Huyễn Hỏa... Ách, nhớ không rõ nữa.”

    “Những thứ này muội nhìn thấy trong sách hả? Là từ mấy cuốn sách khác đọc được hôm nay sao?” Bảo Pháp Hổ lại hỏi.

    Chu Chu trợn tròn mắt: “Muội, muội không nhớ rõ... Không phải hôm nay, hôm nay muội chỉ đọc ba bản này.” Vừa nói vừa len lén nhìn Doãn Tử Chương, sợ hắn cảm thấy nàng lười biếng không chịu học, lại tới nhéo tai nàng.

    “Chu Chu muội có nhớ lúc trước trong nhà trừ bà ngoại ra còn ai khác, đã học qua cái gì không?” Bảo Pháp Hổ cũng đã được nghe qua quá khứ mơ mơ hồ hồ của Chu Chu, trước kia hắn căn bản không chú ý, chỉ cho rằng một cô thôn nữ nhỏ chưa trải qua việc đời cũng không có bao nhiêu kinh nghiệm, cuộc sống thiếu thốn vất vả nhớ không hết chuyện cũ cũng bình thường.

    Doãn Tử Chương nghe ra vấn đề: “Bảo sư huynh, ý huynh là, Chu Chu nói những thứ này...Thật sự là cửu đại thiên hỏa?”

    Bảo Pháp Hổ gật đầu nói: “Không sai, ít nhất chắc chắn có Cửu Thiên Huyễn Hỏa cùng Huyền Minh U Hỏa, hơn ba mươi năm trước ta theo sư phụ xuống núi rèn luyện, từng thấy trong một quyển sách do thượng cổ đạo sĩ lưu lại nói tới hai loại thiên hỏa này. Trong thiên hạ số đạo sĩ biết đến sự tồn tại của thiên hỏa không ít, nhưng có thể nói chi tiết, thì trong ngàn người chưa chắc có một người có thể.”

    Vừa nói ánh mắt hắn vừa dời về phía Chu Chu, tất cả mọi người hiểu ý hắn, Chu Chu thuận miệng đã có thể nói ra vài loại hỏa, nhất định trước kia đã từng tiếp xúc qua không ít thứ liên quan.

    Chu Chu bị ánh mắt của hắn làm cho hơi sợ hãi, không tự chủ được dịch dịch về phía Doãn Tử Chương.

    Bùi Cốc gãi gãi đầu nói: “Thành thật mà nói, trễ như vậy chúng ta lên núi tìm hai người, thứ nhất là muốn xem xem Chu Chu ở đã quen chưa, thứ hai là có chuyện muốn hỏi Chu Chu.”

    “Chuyện gì vậy?” Chu Chu bị vẻ mặt nghiêm túc của hắn làm sợ hết hồn.

    Thì ra sau khi Chu Chu rời khỏi Nguyên Thủy cốc, người hầu ở đó dọn dẹp gian phòng nàng từng ở mới phát hiện một ít giấy, phía trên viết đầy các loại linh thảo linh thú làm phối liệu đồ ăn, Bùi Cốc thích nghiên cứu những thứ này trong Nguyên Thủy cốc ai ai cũng biết, cho là Chu Chu hỏi hắn mượn thực đơn, nên không dám tự tiện xử lý, liền đưa đến chỗ Bùi Cốc.

    Bùi Cốc vừa nhìn, trên giấy viết phần lớn đều là linh thảo mà trong sách của hắn cũng không đề cập đến, hơn nữa thực đơn phối hợp vô cùng phù hợp, không khỏi thắc mắc, cho nên muốn tới thảo luận với Chu Chu.

    Nhưng khi hỏi Chu Chu từ đâu biết được đặc tính của những linh thảo này, có phải đã từng thấy qua hay không, vẻ mặt nàng lại mờ mịt: “Muội không biết tại sao mình lại biết.”

    Lời này giống như thuận miệng nói ra, khiến ba người còn lại không biết nói gì.

    Bảo Pháp Hổ cười cười tỏ vẻ thoải mái nói: “Ta thấy Chu Chu trước kia nhất định đã từng học qua linh thảo linh dược cùng thuật luyện đan, có thể là sau khi bệnh nặng nên không nhớ rõ. Có Trịnh trưởng lão ở đây, một ngày nào đó sẽ có thể khôi phục thôi.”

    Trên thực tế nào đơn giản như vậy, học luyện đan phải có pháp lực tu vi làm trụ cột, người có tu vi thì làm sao có thể chỉ bị sốt mà đã cháy hỏng đầu óc mất đi trí nhớ? Quan trọng nhất là, Chu Chu không có linh căn, còn là phế mạch, căn bản không thể tu luyện, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra?

    Ba nam nhân suy nghĩ một hồi mà vẫn không nắm được trọng điểm, Doãn Tử Chương càng cảm thấy, để Chu Chu nói qua một quyển sách đã có thể phát hiện vấn đề, nói không chừng Trịnh Quyền bắt nàng đọc tất cả sách trong thư phòng là có thâm ý khác, nên càng muốn Chu Chu trả bài hai quyển sách còn lại.

    ‘Dược phổ linh dược Chi Thúc Sơn’ coi như thuận lợi vượt qua kiểm tra, Chu Chu tâm tình buông lỏng chút ít, kết quả đến quyển ‘Phương thuốc Tĩnh Tâm đan bổ sung’ lại có vấn đề.

    Phương thuốc nàng nói tới, nếu không phải thêm gì đó, thì lại thiếu đi gì đó, hoặc là cách pha trộn cân đối linh được khác với trong sách, lần này Doãn Tử Chương không vội trách cứ nàng, chỉ bảo nàng đem phương thuốc nàng nhớ được viết ra giấy, rồi ngày mai đi thỉnh giáo sư phụ.

    Chu Chu cảm thấy sư phụ căn bản sẽ không để ý đến nàng, nhưng lại không dám phản kháng Doãn Tử Chương, lại nghĩ dù sao người trong động phủ sư phụ cực ít, nàng hỏi hay không hỏi Doãn Tử Chương cũng sẽ không biết, đến lúc đó nói là đã đưa rồi, chẳng lẽ Doãn Tử Chương còn có thể tự mình đi hỏi sư phụ hay sao?

    Nghĩ như vậy, nàng yên lòng đáp ứng.

    Sự kiên nhẫn của Doãn Tử Chương còn tốt hơn tưởng tượng của Chu Chu rất nhiều, ba tháng đã qua, chỉ cần hắn không phải bế quan thì nhất định sẽ kiểm tra việc học của Chu Chu.

    Sách có nội dung ít trong thư phòng chẳng bao lâu đã hết, Chu Chu bắt đầu thống khổ đọc thuộc lòng các tác phẩm vĩ đại. Cũng may sách trong thư phòng hầu hết cùng một thể loại, đều liên quan đến luyện đan, Chu Chu nhìn một lần là có thể nhớ kỹ, tình cờ trả bài sai một chút Doãn Tử Chương cũng không quan tâm, chỉ bảo nàng viết hết nội dung bị ‘sai’ ra, rồi đi hỏi sư phụ.

    Chu Chu vẫn luôn ngoài mặt bằng lòng trong tâm phản kháng, mỗi lần nàng đến động phủ sư phụ chỉ gặp mấy người, nếu tình cờ đụng phải sư phụ, hắn đều mang bộ dáng xa cách.

    Bởi vì Trịnh Quyền từng nói trước mặt Doãn Tử Chương, muốn nàng đọc hết toàn bộ sách trong thư phòng đọc rồi mới được đi tìm hắn, vừa lúc Chu Chu coi đây là lý do, một lần gặp đều chưa từng chủ động hỏi qua sư phụ cái gì.

    Hai thầy trò giống người lạ, sống yên ổn cùng nhau.

    Chu Chu không có pháp lực, lên xuống núi Ứng Bàng cực kì khó khăn, hơn nữa nàng không muốn đụng phải nhân vật nguy hiểm trong Thánh Trí phái, vì thế an phận ngày ngày ở trên đỉnh Ứng Bàng, thỉnh thoảng đến dược điền len lén nhổ vài gốc linh dược làm đồ ăn, Bùi Cốc và Bảo Pháp Hổ lâu lâu cũng sẽ đến thăm nàng.

    Mặc dù vẫn bị Doãn Tử Chương nô dịch áp bách, nhưng Chu Chu thật lòng cảm thấy cuộc sống như vậy không tệ, cứ tiếp tục thế này thì quả là tốt!

    Đáng tiếc, mộng đẹp trước giờ đều không dài, nàng sống không buồn không lo, nhưng lại có người trăm phương ngàn kế chỉ chờ một cơ hội xuống tay với nàng.
     
  18. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 37: Sống chết không rõ
    Cơ hội cuối cùng cũng đến khi Chu Chu và Doãn Tử Chương ngụ tại đỉnh Ứng Bàng được ba tháng.

    Mấy ngày nay Doãn Tử Chương phải bế quan tĩnh tu, Chu Chu cảm thấy đây là một cơ hội tốt để đổi gió, cho nên mang theo cần câu, chạy đến bờ suối câu cá.

    Dòng suối nối thông với vùng linh mạch tốt nhất lớn nhất núi Thánh Trí, trong suối có mấy chục loại linh ngư sinh trưởng, mùi vị ngon có thể làm người ta thèm đến nuốt lưỡi vào bụng, Chu Chu rãnh rỗi thường thích lười nhác ngồi ở đây câu cá.

    Ánh sáng ấm áp rực rỡ phủ trên người, gió núi mát mẻ từng cơn thổi qua, dược điền phát ra mùi hương toả khắp chung quanh, Chu Chu thoải mái đến cơ hồ muốn nằm lăn trên cỏ.

    Đang say mê không ngừng, phía sau chợt truyền đến tiếng bước chân sột soạt, Chu Chu quay đầu nhìn lại, nhận ra đó là Thành Khuê Bản, đệ tử nội môn Luyện Khí kỳ quản lý phòng đan.

    Bọn họ đã từng gặp qua vài lần, lần đầu tiên khi hắn ở Nguyên Thủy cốc phát đan dược cho nàng và Doãn Tử Chương, lần thứ hai khi hắn ở núi Tuệ Lữ chịu trách nhiệm tiếp dẫn đệ tử núi Ứng Bàng, đối mặt với khiêu khích của mấy người núi Ngẫu Nguyên, hắn chẳng những không bênh vực lẽ phải, ngược lại ra ám hiệu cho đối phương đổi cách khác hạ thủ với bọn họ, hai người ở trong động phủ Trịnh Quyền tình cờ bắt gặp mấy lần, vẫn luôn nhìn nhau không thuận mắt.

    Bốn bề vắng lặng, nhìn ánh mắt nham hiểm của Thành Khuê Bổn, nàng rất sợ, giống như đang có mưu đồ xấu gì với nàng.

    Căn cứ vào tin tức vụn vạt nàng hỏi thăm được, không quá khó hiểu vì sao Thành Khuê Bản lại bất mãn với nàng, hắn ta cảm thấy nàng đoạt đi vị trí đệ tử nhập thất của Trịnh Quyền trưởng lão.

    Nhưng người này cũng không biết nghĩ lại, sư phụ nàng đâu nói chỉ thu nhận một đệ tử nhập thất, hắn có bản lãnh gì có thể tiếp tục cố gắng a! Đố kỵ oán hận nàng có tác dụng gì? Thật là không sao hiể được.

    Chu Chu nhìn một chút, trong dược điền cách đó không xa có một số đệ tử đạo động đang chăm bón linh dược, tim đang thấp thỏm rốt cuộc bình tĩnh lại, gần đây có người, hẳn là hắn sẽ không dám làm gì nàng.

    Thành Khuê Bản dùng ánh mắt căm ghét nhìn nàng một cái, nói: “Sư phụ phân phó, sáng sớm ngày mai ngươi mang một thùng nước linh tuyền đưa đến chỗ Vưu tổ sư, đi sớm về sớm đừng làm hỏng việc.” Nói xong cũng không quay đầu lại xoay người rời đi.

    Chu Chu thở phào, buông lỏng thân thể nằm trên cỏ, nguy hiểm cuối cùng đã được giải trừ rồi.

    Nhưng chẳng biết tại sao, trong lòng nàng luôn mơ hồ cảm thấy có chút bất an.

    Chuyện đưa nước linh tuyền không phải nàng chưa từng làm, chẳng qua thường ngày nàng luôn len lén xin Doãn Tử Chương giúp đỡ, đường núi Ứng Bàng cao chót vót gập ghềnh, còn phải mang một thùng nước, đối với nàng mà nói không phải là chuyện dễ dàng gì.

    Đệ tử bình thường không có tư cách bước vào động phủ của Vưu tổ sư, tạm thời Chu Chu muốn tìm người khác hỗ trợ là rất khó, vì chuyện nhỏ này đi phiền toái Bùi Cốc thì quá khoa trương, ngày mai không thể làm gì khác là dậy sớm làm cu li rồi.

    Sáng sớm hôm sau, chân trời mới lộ ra chút màu trắng bạc, Chu Chu đã bò dậy đến suối múc ra nước đi về phía đỉnh núi Ứng Bàng.

    Đường núi càng lên càng hiểm trở, thang đá chỉ chứa được một người đi qua, phía bên là vách đá dựng đứng, Chu Chu vịn lan can dựa vào vách núi, từng bước từng bước đi lên trên, mây mù tuyết trắng lơ lửng phía dưới chân, dõi mắt nhìn lại, không nhìn thấy dưới vách đá là cái gì, chỉ thấy biển mây to lớn xinh đẹp được ánh bình minh chiếu vào, giống như tiên cảnh làm lòng người vui vẻ sảng khoái.

    Cảm giác đứng trên mây quen thuộc như vậy, Chu Chu xách thùng nước thẫn thờ chốc lát, nhưng không nhớ ra nổi mình đã từng nhìn thấy biển mây khi nào, cho nên lắc đầu rồi tiếp tục đi lên.

    Đoạn đường núi này thoạt nhìn bình thường, song trên thực tế có pháp trận cao minh khống chế, nếu không phải mang theo Yêu Bài tùy thân chứng minh thân phận, thì nàng căn bản không có cách nào an toàn tiến vào.

    Chu Chu cứ đi ba bước lại nghỉ một chút, tim chợt cảm thấy lạnh băng, giống như nguy hiểm đang tới gần, nàng cảnh giác ngẩng đầu lên nhìn chung quanh, một bóng đen nho nhỏ từ bên trên bay nhanh về phía này.

    Cả người Chu Chu lông tơ dựng đứng, mở to mắt nhìn bóng đen kia từ xa lao đến gần, thẳng tới hướng mình, không phải nàng không muốn né tránh, mà là bóng đen kia thật sự quá nhanh!

    Là Linh Thứu ngũ trảo! Rốt cục thấy rõ là vật gì bay tới, đáy lòng Chu Chu hiện lên một câu không biết đã từng thấy qua ở đâu – linh thứu ngũ trảo, mỏ và móng cứng như huyền thiết (sắt đen), có sở trường phá vỡ cấm chế và trận pháp!

    Khó trách nó có thể dễ dàng xông vào phạm vi nơi này, pháp trận cấm chế bình thường căn bản không ngăn được linh thú có khả năng phá cấm chế bẩm sinh như vậy.

    Nơi ngực truyền đến một cơn đau nhức làm người ta hít thở không thông, Chu Chu hét lên một tiếng, cúi đầu chỉ thấy mỏ chim vừa nhọn vừa dài như lưỡi kiếm sắc bén thẳng tắp đâm vào vị trí trái tim nàng. Trước mắt tối sầm, nàng gắt gao túm chặt con Linh Thứu biến thái vô cớ mưu sát mình, thân thể lung lay, trọng tâm không vững lộn khỏi lan can, rơi xuống vách núi cao vạn trượng.

    A Chương...Trước khi chìm vào bóng tối vô biên, Chu Chu cúi đầu rên rỉ một tiếng, nhẹ như tiếng thở dài, ngay cả chính nàng cũng không kịp nghe rõ thì đã tiêu tán trong gió núi mãnh liệt.

    Cùng lúc đó, Trịnh Quyền đang ngồi trong tĩnh thất ở động phủ si ngốc nhìn xẻng đào thuốc bằng đồng thau trên tường, sắc mặt bất định lẩm bẩm tự nói: “Ta không muốn hại con bé, là do chính nó quá sơ suất... Nàng đúng trách ta thấy chết mà không cứu... Chớ có trách ta. Là Tô Lăng, Thành Khuê Bản cấu kết với nhau hại nó, ta sẽ thay nó báo thù!”

    Trịnh Quyền vừa giải thích vừa nhấn mạnh, lặp đi lặp lại, bỗng nhiên lấy tay che mặt không tiếng động khóc lên thảm thiết —hắn hối hận! Nhưng cô bé kia hơn phân nửa đã dữ nhiều lành ít rồi.

    Chỉ bởi vì hắn ghen ghét oán giận, cố ý bỏ lỡ cơ hội cứu nàng, hiện tại nói gì cũng đã quá muộn rồi!

    Hắn không biết phải làm sao đối mặt với “nàng”, người giao phó Chu Chu cho hắn, càng không biết làm sao đối mặt với chính mình, tại sao hắn lại biến thành kẻ máu lạnh vô sỉ đến vậy rồi?!

    Đáng tiếc đã quá muộn! Hối hận đã quá muộn!

    Doãn Tử Chương ngồi trong tĩnh thất ở động phủ của mình, thể xác và tinh thần chìm trong trạng thái không linh (biến ảo khôn lường), đột nhiên không biết từ đâu truyền đến một tiếng “A Chương”, cả người hắn run lên, mở choàng mắt.

    Là Chu Chu! Trên đời này chỉ còn một mình Chu Chu gọi hắn như vậy! Nàng đã xảy ra chuyện!

    Trái tim Doãn Tử Chương giống như bị bóp chặt, không cách nào hít thở. Không quan tâm tới gì khác, hắn nhảy dựng lên lao ra khỏi tĩnh thất, chạy đến phía sau, nhảy xuống vách đá.

    Phòng của Chu Chu gần vách đá, Doãn Tử Chương vọt vào tiểu trúc nơi nàng ở, bên trong im ắng không một bóng người. Đồ đạc ngay ngắn chỉnh tề, giống như chủ nhân tùy thời đều sẽ trở lại.

    Doãn Tử Chương bước nhanh ra khỏi phòng, hét lớn: “Chu Chu...” Đáp lại hắn chỉ có tiếng vọng từ dãy núi truyền về.

    Gió mát ban mai thổi qua người hắn, đột nhiên hắn cảm thấy một trận lạnh léo thấu xương.

    Trong một cung điện nguy nga cách đó vạn dặm, một khối thủy tinh trong suốt óng ánh được đặt trong trận pháp giữa đại điện, giọt máu đỏ thẫm lơ lửng bên trong khối thủy tinh đột nhiên bắn ra một vầng sáng chói mắt y hệt hỏa diễm, chiếu rọi toàn bộ đại điện.

    Trận pháp xung quanh khối thủy tinh cũng đồng thời sáng lên từng vầng sáng vàng, phát ra từng đợt âm thanh u u trầm thấp/

    Hai thiếu nữ mặc áo trắng canh giữ bên ngoài đại điện bị một màn bất thình lình này làm cho sợ hết hồn, đang định đi gọi người, thì đã thấy một cô gái dung mạo như thiên tiên, mặc cung trang màu đỏ đi tới.

    Hai thiếu nữ áo trắng nhất tề thở phào nhẹ nhỏm, cung kính quỳ rạp xuống đất nói: “Bái kiến thái tử phi.”
     
  19. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 38: Án mạng chốn thâm cung
    Mỹ nhân áo đỏ thoạt nhìn mới chỉ mười tám mười chín tuổi, tóc đen như mun, da trắng như tuyết, đầu đội kim quan, eo mang thắt lưng màu vàng, toàn thân giống như một ngọn hỏa diễm bùng cháy, xinh đẹp diễm lệ câu hồn người, đáng sợ nhất chính là uy phong phát ra từ trên người nàng, tu sĩ hậu kỳ Kết Đan cao cấp!

    Nàng chính là thái tử phi trong miệng thiếu nữ áo trắng, kỳ quái là bên cạnh nàng không hề có bất kì người hầu đi theo nào, tới vô cùng đột ngột.

    Lạnh nhạt ném một câu “miễn lễ”, mỹ nhân áo đỏ không thèm đếm xỉa tới hai thiếu nữ kia, ung dung đi vào cung điện, giơ hai tay lên chỉ về phía trận pháp, ngón tay ngọc múa lượn, dùng tốc độ cực nhanh kết thành một hình thủ ấn.

    Kim quang từ trận pháp trên điện càng sáng chói hơn, vầng sáng liệt diễm của giọt máu bên trong khối thủy tinh nhanh chóng bị chế trụ.

    Hai thiếu nữ áo trắng liếc nhau một cái, một người trong đó đi lên khom người nói: “Thái tử phi, thái tử điện hạ từng ra lệnh, nếu hồn tinh có gì khác thường thì phải lập tức bẩm báo, người xem….”

    Hai người bọn họ đều là tỳ nữ của thái tử, hai năm trước bị phái đến nơi này trấn thủ, khối hồn tinh trong đại điện chưa từng có động tĩnh gì, hôm nay bỗng nhiên tỏa hào quang tứ phía, theo ý của các nàng, hẳn nên lập tức truyền tin tới Đông Cung, nhưng thái tử phi đích thân tới, theo lý cần phải xin chỉ thị của nàng trước.

    “Thái tử điện hạ đang bế quan, ai cũng không gặp. Loại chuyện nhỏ nhặt này cần gì phải quấy rầy hắn?” Mỹ nhân áo đỏ chậm rãi thu tay lại, vẻ mặt phức tạp nhìn từng chút từng chút đốm sáng của hồn tinh rơi xuống trong trung tâm trận pháp.

    “Nhưng mà......” Thiếu nữ áo trắng muốn nói lại thôi.

    Thái tử rất coi trọng khối hồn tinh này, trên dưới trong cung đều biết, giọt máu trong hồn tinh nghe nói là của một vị thiếp được thái tử vô cùng sủng ái lưu lại, nó có cùng nhịp thở với an nguy tính mạng của nàng ta, nhưng ý tứ của thái tử phi dường như muốn giấu diếm chuyện này, xem ra khó mà bẩm báo được.

    Mỹ nhân áo đỏ khẽ mỉm cười, quay đầu ôn nhu nói với các nàng: “Bỏ đi, Bổn cung biết là làm khó các ngươi, các ngươi muốn đi thì cứ đi đi.”

    Thiếu nữ áo trắng thở phào nhẹ nhõm, không nghi ngờ gì, hành lễ xong liền xoay người đi ra ngoài điện, nhưng vừa bước một bước, đã cảm thấy sau lưng nóng lên, giống như bị bàn ủi nóng nung đỏ áp vào, đau đến thấu tim can, không khỏi há miệng muốn thét lên thảm thiết..

    Song đã quá muộn, trước mắt chỉ còn một mảnh hỏa diễm, không phải do hồn tinh phát ra, mà là ngọn lửa thực sự — ngực của các nàng bị một đoàn lửa đỏ ngầu xuyên thấu từ phía sau thành một lỗ thủng lớn, ngọn lửa trong nháy mắt khuếch tán, bao phủ cơ thể các nàng, hai thiếu nữ đáng thương ngay cả tiếng kêu cũng không kịp phát ra, đã bị ngọn lửa mãnh liệt đốt thành tro bụi.

    Đến chết các nàng cũng không hiểu rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì......

    Ngọn lửa liệt diễm sau khi giết chết hai thiếu nữ, giống như có tính mạng nhanh chóng thu lại, chui vào đầu ngón tay của mỹ nhân áo đỏ, đảo mắt đã biến mất không thấy bóng dáng tăm hơi.

    Mỹ nhân áo đỏ cúi đầu nhìn đầu móng tay đỏ thẫm trên tay mình, lạnh lùng cười một tiếng, xoay người lại ngẩng đầu nhìn hồn tinh, không nói một câu.

    Ánh sáng từ giọt máu trong hồn tinh từ từ ảm đạm, rốt cuộc hoàn toàn biến mất, kim quang trận pháp vây quanh cũng dần trở về bộ dáng bình thường, khác biệt duy nhất là, trên hồn tinh có thêm những vết rạn nứt nho nhỏ, những vết này khi nhìn kĩ giống như hình vẽ thu nhỏ của một con tước điểu giang cánh bay lên.

    Mỹ nhân áo đỏ khẽ nhíu mày nhìn một chút, trên mặt hiện ra vẻ hâm mộ nồng đậm, còn có mấy phần nghi ngờ không giải thích được, lẩm bẩm nói: “Nhanh như vậy mà ngươi đã làm tới bước này…..chẳng qua, con tước điểu kia đại biểu cái gì đây?”

    Nàng suy nghĩ một lúc lâu mà vẫn không thể nghĩ thông, muốn hoàn toàn giấu diếm thái tử, thì phải mau chóng giải quyết dị tượng phát sinh ở nơi này, cho nên nàng không chút do dự bấm tay kết thành pháp ấn, phóng ra hồng quang bao lấy hồn tinh.

    Chỉ chốc lát sau hồng quang biến mất, tất cả vết rạn trên hồn tinh đều biến mất, trở về bộ dáng vốn có.

    “Mặc dù ta có tư tâm, nhưng dù sao cũng là thay ngươi giấu diếm lần này, tình huống hôm nay nếu như để thái tử phát hiện, thì sẽ không còn cơ hội nữa... Tiểu muội, một mình ngươi phải cẩn thận! Ta thật không hy vọng gặp lại ngươi.” Mỹ nhân áo đỏ cắn môi, trong lòng mặc niệm, khẽ vung váy dài, trên đại điện nổi lên gió lốc cuồn cuộn thổi bay hai đống tro trên mặt đất ra ngoài, đảo mắt liền không thấy đấu vết.

    Hết thảy dường như chưa từng phát sinh, chỉ trừ bên ngoài cung điện thiếu đi hai người.

    Trong thâm cung lớn như thế, tự dưng thiếu đi một hai người cũng không phải chuyện lớn gì...

    Doãn Tử Chương ở chỗ Chu Chu tìm không được người, liền vội vàng đi tới động phủ của Trịnh Quyền, sư phụ Vưu Thiên Nhận đang bế quan, lúc này không trông cậy được rồi, chỉ có thể đi tìm sư phụ của Chu Chu nhờ hỗ trợ, để tôn sư trưởng lão đã hạ lệnh tra rõ tung tích của nàng.

    Hắn cố gắng khiến bản thân tỉnh táo lại, Chu Chu vô cùng nhát gan sợ chết, không có người tin cậy đi cùng, nàng tuyệt đối sẽ không dám chủ động rời khỏi phạm vi quản chế trong núi Ứng Bàng.

    Có thể khiến nàng tín nhiệm, cả phái Thánh Trí chỉ có hắn cùng Bùi Cốc, Bảo Pháp Hổ, miễn cưỡng thì còn Kinh Cát Nhân, những người khác cho dù là sư phụ Trịnh Quyền, Chu Chu cũng mang theo nhiều phòng bị.

    Doãn Tử Chương lấy ra ba đạo Truyền Âm Phù, gởi thư báo cho ba người kia, rất nhanh nhận được hồi âm, bọn họ đều chưa từng trông thấy Chu Chu —hy vọng duy nhất chỉ còn lại Trịnh Quyền bên này.

    Trịnh Quyền vẫn tiếp kiến hắn trong đại sảnh hình cái vạc, vẻ mặt uể oải ủ dột, nghe hắn vội vã nói ra mục đích đến, liền phân phó Phù Quy đang đứng bên cạnh: “Lấy Kham Dư Tinh của núi Ứng Bàng lại đây cho ta.”

    Phù Quy biết chuyện nghiêm trọng nên không dám chậm trễ, rất nhanh mang tới.

    Kham Dư Tinh là một phiến đá rộng hai thước vuông, bên trên có một cái mâm tròn đường kính hai thước, trong mâm khắc bản đồ trong dãy Ứng Bàng, phía trên phân bổ hơn một trăm điểm sáng nho nhỏ, mỗi điểm nhỏ đại biểu cho một đệ tử núi Ứng Bàng, chỉ cần nhìn vị trí những điểm nhỏ này là có thể biết đệ tử mình đang ở nơi nào trên núi Ứng Bàng.

    Núi Ứng Bàng luyện chế quản lý đan dược cho cả Thánh Trí phái, đối với phương diện an toàn đề phòng cực nghiêm, đệ tử trên núi phải mang theo Yêu Bài tùy thân, có Yêu Bài này, hành tung của bọn họ sẽ được giám thị nghiêm mật. Đồng thời Yêu Bài cũng là chìa khóa mở ra các trận pháp khác nhau, Yêu Bài của mỗi người có thể thông hành đến các địa phương khác nhau.

    Sau khi Doãn Tử Chương biết được tác dụng của Kham Dư Tinh, nhất thời thở phào nhẹ nhõm, nhưng khi Trịnh Quyền chỉ ra chỗ Chu Chu ở, hắn mới biết mình đã thở phào quá sớm……….

    “Chu Chu ở Sướng Tiên cốc?” Sắc mặt Doãn Tử Chương âm trầm đến cơ hồ có thể nhỏ ra nước, không nói hai lời xoay người rời đi.

    Sướng Tiên cốc là sơn cốc được phong bế cô lập ở dưới đỉnh Ứng Bàng, trong cốc sương mù dày đặc quanh năm, yêu thú hoành hành, Chu Chu không có pháp lực tu vi, không thể nào đi vào cốc, khả năng lớn nhất, là trực tiếp ngã từ vách núi trên đỉnh Ứng Bàng rơi xuống cốc!

    Nàng yếu ớt như vậy, chỉ cần té từ trên núi xuống cũng đã là thập cửu nhất sinh rồi, huống chi còn ngã vào sơn cốc như vậy? Cho dù may mắn không thành thịt vụn ngay tại chỗ, cũng sẽ bị yêu thú coi như điểm tâm mà ăn sạch.

    Doãn Tử Chương không dám tưởng tượng thêm, toàn lực tăng tốc chạy về phía Sướng Tiên cốc.

    Trong lòng âm thầm cầu nguyện: Chu Chu, muội ngàn vạn lần phải chịu đựng, đừng xảy ra chuyện gì...
     
  20. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 39: Cả nhà ngươi đều là heo!
    Quay lại lúc Chu Chu bị mỏ của Linh ngũ trảo đâm vào ngực, loạng choạng rớt xuống núi.

    Tuy thân thể nhanh chóng rơi xuống, nhưng đầu óc Chu Chu tỉnh táo lạ thường, hai mắt nhắm lại, lại ‘nhìn’ thấy một màn cực kì quái dị.

    Nàng giống như một cái phao bị đâm rách, trong khi nàng không hay biết, dường như có một luồng khí nóng cường đại không cách nào hình dung lưu chuyển trong cơ thể nàng, thoáng cái tìm được lối ra, phun ra từ miệng vết thương của nàng.

    Đây không phải máu tươi, mà là ánh sáng, là sức nóng, là một luồng năng lượng đáng sợ dường như đủ để thiêu đốt thiên địa!

    Linh Thứu Ngũ trảo sau khi đả thương người liền dồn sức giãy dụa cố gắng chạy trốn dường như cũng bị một màn quỷ dị này làm cho sợ ngây người, toàn thân cứng ngắc, trong chốc lát bị sức nóng mãnh liệt cắn nuốt, hóa thành làn khói trắng, ngay cả tro bụi cũng không chừa.

    Trong trời đất đều là nhiệt quang chói mắt đốt người, luồng sức nóng không ngừng phun ra từ miệng vết thương, Chu Chu lại cảm thấy cực kì thoải mái, giống như ăn quá no, một bụng khí bị nghẹn bỗng nhiên ợ một cái, cảm giác chướng bụng nhất thời biến mất.

    Nhưng thoải mái rất nhanh biến thành trống không vô tận, Chu Chu cảm thấy theo dòng sức nóng cực nhanh này, bản thân mình từng chút từng chút suy yếu, cuối cùng mất đi tri giác.

    Cho nên nàng không thấy được, dòng sức nóng bắn ra từ vết thương của nàng hóa thành vô số tước điểu rực lửa, cảnh tượng kỳ dị mà mỹ lệ, cũng không thấy những con chim kia nâng nàng chậm rãi bay xuống đáy cốc, khiến nàng không bị rơi thành thịt vụn, càng không thấy những con tước điểu do liệt hỏa ngưng thành kia sau khi đưa nàng an toàn đáp xuống liền vây quanh ngưng thành một cột sáng khổng lồ.

    Cột sáng hình dáng biến ảo, một con chim lửa khổng lồ từ từ thành hình — đầu gà, cằm yến, cổ rắn, mai rùa, đuôi cá... tổ hợp kỳ lạ lại mang vẻ thánh khiết làm cho người ta hoa mắt bái lạy, lông đuôi thật dài rực rỡ chói mắt giống như suối gấm chảy giữa không trung.

    Ở một khắc trước khi hóa hình hoàn toàn, con chim lửa bỗng run lên, như không cam lòng một lần nữa co rụt lại, biến thành một viên tròn hình cầu, sau đó mọc ra bốn chân ngắn ngập, lỗ tai cụp lại hình tam giác, mắt nhỏ dài hẹp, cái mũi và miệng nhô ra, đồng thời mọc thêm cái đuôi nhỏ ngắn cũn……

    Tất cả gỗ đá hoa cỏ quanh người Chu Chu khi bị cột sáng chiếu xuống đều đã hóa thành tro bụi, một luồng uy lực vô cùng cường đại trút xuống tứ phía, làm cho toàn bộ yêu thú đang cố gắng thăm dò hoảng sợ chạy tán loạn, đáy Sướng Tiên Cốc chỉ còn lại một mảnh yên tĩnh cô tịch.

    Qua một lúc, uy lực từ từ tan đi, Chu Chu lẳng lặng nằm trên đất vẫn bất tỉnh nhân sự.

    Hết thảy những chuyện thần kỳ phát sinh ở đáy cốc, đã bị sương mù dày đặc che dấu không người nào phát hiện.

    Dường như chỉ trong chốc lát, lại giống như đã qua thật lâu, Chu Chu bắt đầu khôi phục tri giác, giống như có người ôm lấy nàng nhẹ nhàng lay lay, bên tai truyền đến giọng nam quen thuộc: “Chu Chu, mau tỉnh lại!”

    Chu Chu từ từ mở mắt, đập vào mắt là một khuôn mặt quen thuộc, vẻ mặt mang đầy vẻ bối rối khẩn trương mà nàng chưa từng thấy qua...Chính là Doãn Tử Chương!

    Doãn Tử Chương thấy nàng tỉnh lại, than nhẹ một hơi, trái tim đập mạnh rốt cục khôi phục luật động bình thường.

    Vì muốn mau chóng tìm được Chu Chu, hắn trực tiếp nhảy từ vách đá đỉnh Ứng Bàng xuống, dựa vào thuật Khinh Thân không ngừng mượn lực bình an rơi xuống đất, quả nhiên cách nơi hắn rơi xuống không xa liền phát hiện Chu Chu.

    Trên người Chu Chu không có bất kỳ vết thương nào, chỉ là y phục trước ngực bị thủng một lỗ lớn bằng đầu ngón tay, Doãn Tử Chương kiểm tra đơn giản, biết là nàng không bị nội thương, hô hấp vững vàng không lo lắng đến tính mạng, trong nháy mắt đó hắn lại có cảm giác kích động như vừa tìm được đường sống trong chỗ chết.

    Hắn chưa bao giờ biết, cô nàng nhỏ ngốc nghếch quê mùa không xinh đẹp thậm chí có chút xấu này, thế nhưng lại trở nên quan trọng như vậy trong lòng hắn.

    “Đây là nơi nào?” Chu Chu mờ mịt nhìn chung quanh, gần đó trụi lủi không có gì cả, hoàn toàn là một mảnh đất khô cằn.

    “Nơi này là đáy Sướng Tiên cốc, muội bây giờ có thể đứng lên không? Chúng ta trở lại trên núi đi rồi hãy nói, nơi này yêu thú rất nhiều, cho chúng nó nhét kẽ răng cũng không đủ!” Doãn Tử Chương mặt lạnh nói.

    Chuyện hôm nay chỗ nào cũng lộ ra vẻ quỷ dị, đáy Sướng Tiên này cũng rất kỳ quái. Chung quanh đây thật giống như vừa bị đại hỏa thiêu rụi, một chút hơi thở yêu thú cũng không có, nhưng nơi này không phải chỗ để ung dung nói chuyện, ai biết sẽ ẩn chứa nguy hiểm gì? Vẫn nên trở lại chỗ an toàn trước rồi hãy nói.

    Chu Chu nghe lời đưa tay chống người dậy, đột nhiên cảm thấy tay phải hạ xuống đụng tới cái gì, nàng sợ hết hồn quay đầu, lại thấy một con heo nhỏ màu trắng tròn vo cực kì đáng yêu đang đứng bên tay nàng, đôi mắt híp híp cong cong giống như đang cười.

    “Nó, nó......” Con heo nhỏ này là từ nơi nào chạy đến? Yêu thú sao?

    Trời ạ! Yêu thú đáng yêu thế sao?! Thoạt nhìn đáng sợ ở chỗ nào? Mà đầu nó bé như vậy, không bị ăn đã là may rồi, làm sao còn có thể ăn thịt người đây?

    Lúc Doãn Tử Chương vừa tới chỉ thấy một con heo đứng bên cạnh Chu Chu, chẳng qua lúc đó hắn tâm loạn như ma, không phát hiện con heo này có tính uy hiếp gì, nên cũng không thèm quản nó.

    Bây giờ nghe Chu Chu hỏi, không nhịn được nhíu mày nói: “Họ hàng của mình mà muội cũng không nhận ra?”

    “Họ hàng?!” Chu Chu ngây ngốc trả lời một câu.

    “Một lớn một nhỏ hai con heo đần! Không phải họ hàng thì là gì?”

    Miệng hắn sao có thể độc như vậy! Chu Chu vô cùng bực tức.

    “Đi lên! Ta cõng.” Doãn Tử Chương quay lưng, ý bảo Chu Chu úp lên lưng hắn.

    Con heo nhỏ kia dường như phát hiện ý đồ của bọn họ, miệng cắn chân váy Chu Chu không chịu nhả ra.

    Chu Chu vốn rất thích nó, thấy nó giống như cũng không bỏ được mình, cho nên len lén thả nó lên vai, rồi nằm úp sấp lên lưng Doãn Tử Chương.

    Nàng không dám thương lượng với Doãn Tử Chương mang theo nó, nên không thể làm gì khác là tiền trảm hậu tấu. May là con heo nhỏ biết điều, chỉ cần trên đường ngoan ngoãn không lên tiếng không động đậy, thì Doãn Tử Chương sẽ không phát hiện.

    Con heo kia dường như hiểu tâm ý của nàng, lẳng lặng nằm trên vai nàng, biết được phải ngoan ngoãn.

    Ban đầu Chu Chu còn lo chân nó ngắn không có lực sẽ bị té, như khi Doãn Tử Chương dần dần bay nhanh hơn, nàng phát hiện lo lắng này chỉ là dư thừa. Cũng không biết chân con heo này mọc ra thế nào, không thấy nó dùng sức, vậy mà giống như dính trên người nàng, bất kể đường đi xóc nảy cỡ nào vẫn lù lù bất động.

    Hôm nay Sướng Tiên cốc dường như rất yên bình, Doãn Tử Chương cơ hồ không một trở ngại mang theo Chu Chu bay qua sơn lĩnh ra khỏi cốc, rồi đi tắt trở về núi Ứng Bàng.

    Đến chỗ an toàn, Doãn Tử Chương thả chậm cước bộ, rốt cục không nhịn được vừa đi vừa nói: “Heo đần, làm sao muội lại chạy ra ngoài? Làm sao ngã từ trên núi xuống Sướng Tiên cốc? Sư phụ đang bế quan, nhàn rỗi không có chuyện gì hay sao lại chạy ra chỗ đó? Hay là có người hại muội?” Hắn suy nghĩa kỹ, lập tức nghĩ đến nhiều điểm không hợp lý.

    Chu Chu nhớ lại chuyện lúc nãy, sợ đến sắc mặt tái xanh, run giọng kể ra chuyện sáng hôm trước Thành Khuê Bản sai mình đưa nước lên núi cho Vưu Thiên Nhận, hôm nay trên đường nàng lên núi bỗng nhiên có một con Linh Thứu ngũ trảo bay tới, dùng mỏ đâm thủng ngực của nàng, rồi nàng rơi xuống vách núi.

    Về phần những “Ảo giác” kia chính bản thân nàng cũng rất mơ hồ, không dám nói ra.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này