1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Kiếm hiệp Huyền huyễn Nga Mỵ - Tác giả : Nga Mi - Tình Trạng : FULL

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hamin137, 26/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 419: Tuyệt chiêu đặc biệt: Hạ lưu vô sỉ
    Mọi người ra vẻ bận rộn một ngày, buổi tối tụ tập tại gian phòng của Cơ U Cốc và Thạch Ánh Lục, trao đổi tin tức từng người thăm dò được.

    Thạch Ánh Lục thay mọi người luyện chế ra một thế thân để trong phòng, cộng thêm mấy gian phòng ốc bên ngoài đều bày ra ảo trận, coi như là vị Hạ công tử Trúc Cơ kỳ tự mình đến đây xem xét, cũng không có khả năng phát hiện ra chỗ nào không ổn.

    Đề Thiện Thượng ho một tiếng lên tiếng đầu tiên: “Tiểu tử Hạ gia này tên là Hạ Hòe, hắn ta bái sư phụ là Luyện Đan Sư lục phẩm Diễm Thông xuất thân hoàng tộc Đan Quốc, nghe nói là tu vi Nguyên Anh sơ kỳ, sư phụ của Diễm Thông dĩ nhiên là người Đan tộc, gọi Đan Đằng, nghe nói là Luyện Đan Sư bát phẩm Nguyên Anh hậu kỳ.”

    “Hình như người của Hạ gia không dám nhiều lời về thân phận của Đan Đằng. Hai thầy trò Đan Đằng và Diễm Thông đều ở trong Đan Thần điện, hôm nay cả ngày Hạ Hòe đều ở lại Đan Thần điện chưa có trở về, ta nghe từ một gã sai vặt bị Hạ Nghiêm phái đi trong lúc trở về vô tình nói ra. Hình như Hạ Hòe và sư phụ của hắn, sư tổ đều được Diễm Thí Thiên cực kỳ tín nhiệm.”

    Nói xong đưa ánh mắt dời về phía Chu Chu, Đan Đằng là người nào chắc Chu Chu biết rõ.

    “Lão ta vốn là Tam trưởng lão của Đan tộc.” Chu Chu cười khổ nói, trước kia Yêu Hồ đã từng nhắc nhở qua nàng, vị trưởng lão Đan tộc này là kẻ phản bội.

    Ngày đó Yêu Hồ tìm tới Đan tộc vốn là muốn mời hắn ra tay giúp đỡ luyện đan, sau khi Đại trưởng lão Đan tộc phi thăng, cả đại lục Tấn Tiềm không còn vị Luyện Đan Sư cửu phẩm, tốt nhất cũng chỉ là bát phẩm, vị Tam trưởng lão đúng là một vị Luyện Đan Sư bát phẩm duy nhất ở lại Đan Quốc sau khi Đan tộc bị Diễm tộc bị diệt hậu.

    Thế nhưng mà yêu hồ một là không thể tha thứ cho hành vi phản bội Đan Tộc của lão, không dám phó thác sự sống chết của Phần Bích Thấm cho lão, thứ hai năm đó hắn đã từng thấy qua phong thái vị Luyện Đan Sư cửu phẩm kia, trong lòng không khỏi có chút chướng mắt với Đan Đằng, cho nên việc này mới thôi.

    Đại bộ phận tộc nhân Đan tộc thà chết chứ không chịu khuất phục. Nhưng cũng có một nhóm người xuất phát từ đủ loại lý do đầu nhập Diễm tộc. Đan Đằng không thể nghi ngờ là một người trong đó có địa vị tối cao, có điều lão không ở vị trí cao như Trì Tha Diệu và Đan Phượng.

    Doãn Tử Chương phát giác được tâm tình Chu Chu sa sút, chuyển đề tài nói: “Hôm nay ta phân ra một đám thần thức bám vào trên người Trương Lãng, trong lúc vô tình phát hiện được một bí mật của hắn. Hắn cùng với đám thú vật kia muốn đánh chủ ý lên bảo khố hoàng tộc Đan Quốc, hình như là một viên Long đan.”

    “Long đan?! Bảo khố hoàng tộc Đan Quốc có loại vật này ư?” Hai mắt Đề Thiện Thượng bốc lên ánh sáng màu xanh, cả người nhảy dựng lên.

    Ngay cả Cơ U Cốc, Thạch Ánh Lục cũng không khỏi động lòng.

    Long tộc và Phượng Hoàng tộc đều thuộc về chủng tộc thần thú, cường đại như tộc Đại La Kim Tiên. Sự hiện hữu của bọn chúng có lẽ đã trở thành truyền thuyết, nếu như không phải Chu Chu và Doãn Tử Chương từng ở Bắc Hải chỗ giao giới hải ngoại bái kiến Long Thiệp Lan lại được hắn tặng long cốt, chỉ sợ bọn họ căn bản sẽ không tin tưởng thế gian có Long tộc tồn tại.

    Long đan chính là nội đan Long tộc tu luyện thành công, bình thường sau khi Long tộc chết đi, Long đan bị đồng tộc thu lại, căn bản chưa từng nghe sẽ xuất hiện bên ngoài.

    Doãn Tử Chương gật đầu nói: “Trương Lãng cùng đám thú vật kia nói như vậy. Bạn thú của hắn là một con Kim Ban Yêu Chu cấp bảy đỉnh phong. Hình như muốn mượn Long đan vượt qua ải. Nghe khẩu khí của bọn hắn, trấn thủ bảo khố hoàng tộc Đan Quốc cũng là một con nhện yêu, tu vị đạt tới cấp tám đỉnh phong đã rất nhiều năm, cũng chuẩn bị mượn nhờ Long đan này đột phá tiến vào cấp chín.”

    Tròng mắt Đề Thiện Thượng vòng vo vài vòng, nói: “Một đám thần thức kia của ngươi có thể duy trì bao lâu? Có thể bị bọn chúng phát hiện hay không? Năng lực cảm giác của thần hồn yêu nhện cấp bảy cũng không yếu!”

    “Ít nhất có thể duy trì một năm. Có lẽ bọn hắn không thể phát hiện.” Doãn Tử Chương đáp, thản nhiên nhìn Chu Chu.

    Cơ U Cốc mỉm cười, đã hiểu!

    Đề Thiện Thượng nhìn xem cái này lại nhìn xem cái kia, bỗng nhiên cũng ngộ ra.

    Chu Chu cũng hiểu được. Có chút ủy khuất mà liếc nhìn Doãn Tử Chương.

    Chắc hẳn lúc trước Doãn Tử Chương cũng để một đám thần thức bám trên người nàng, cho nên mới biết rõ nhất cử nhất động của nàng, vậy mà nàng cũng không có phát hiện ra một tí nào. Năng lực cảm giác thần hồn của nàng cường đại vượt xa tu sĩ Nguyên Anh bình thường, nàng không phát hiện được, vậy thì biểu thị yêu nhện cấp bảy chắc chắn sẽ không phát hiện ra.

    Đề Thiện Thượng vỗ đùi, kích động nói: “Cao! Quả nhiên là cao! Tiểu Tứ. Đệ nhất định không thể tàng tư tuyệt chiêu đặc biệt ấy, nhanh nói cách sử dụng cho sư huynh đây?”

    Thạch Ánh Lục kỳ quái nói: “Sư huynh muốn học cái này làm gì?”. Ngoài đấu pháp và phù chú, rất ít khi thấy Đại sư huynh tích cực học tập như vậy.

    Đề Thiện Thượng hắc hắc cười dâm đãng hai tiếng không đáp lời, tiếp tục nhìn chằm chằm vào Doãn Tử Chương, e sợ hắn không đáp ứng truyền thụ bí kỹ.

    Doãn Tử Chương nhíu mày nói: “Khi khác ta ghi chép công pháp vào trên ngọc giản cho sư huynh mang đi.”

    “Tiểu Tứ, quả nhiên đệ là sư đệ tốt ah! Đủ nghĩa khí!” Đề Thiện Thượng hưng phấn thiếu chút nữa nhảy lên trên bàn hoa chân múa tay vui sướng.

    Cơ U Cốc khinh thường nói: “Đừng có xem những thứ không nên xem đấy, coi chừng hư hỏa tăng lên tẩu hỏa nhập ma.”

    Thạch Ánh Lục vẫn không hiểu bọn hắn đang bí hiểm chuyện gì, có điều Chu Chu nhìn ánh mắt Đề Thiện Thượng lóe ra hèn mọn bỉ ổi liền đoán được mánh khóe. Không chịu được mà nói khẽ với Doãn Tử Chương: ” Sao có thể cho Đại sư huynh học loại công pháp này? Quá… quá hạ lưu rồi!”

    Đề Thiện Thượng khẽ nói: “Tiểu sư muội, Tứ sư huynh của muội học thì không sao, lão tử học thì là hạ lưu! Muội cũng quá bất công đi!”

    “Huynh ấy học được thì cũng sẽ không dùng để làm chuyện xấu, nhìn lén nữ tử!” Chu Chu lớn tiếng phản bác nói.

    “Lão tử chỉ xem vài lần sao? Các nàng ấy cũng sẽ không thiếu mất khối thịt nào! Sợi thần thức kia của Tiểu Tứ không biết đi theo muội mấy ngày, ta không tin hắn cũng không thấy cái gì!” Đề Thiện Thượng có chút thẹn quá hoá giận.

    Chu Chu nghe hắn càng nói càng không tưởng tượng nối, lập tức cứng họng, trong lòng không nhịn được bắt đầu nghĩ lại chính mình đoạn thời gian trước có cái gì không nên để cho người khác xem bị Doãn Tử Chương trong lúc vô tình nhìn thấy.

    Trong lúc hai người nói chuyện với nhau, rốt cuộc Thạch Ánh Lục hiểu rõ ý định của Đề Thiện Thượng, đỏ mặt trừng mắt nhìn hắn nói: “Đại sư huynh, huynh quá vô sỉ! Quá hạ lưu rồi!”

    Doãn Tử Chương không có động tĩnh gì với chuyện bọn hắn tranh chấp, thò tay vuốt tóc Chu Chu, lạnh lùng nói: “Trừ phi Đại sư huynh đầu thai lần nữa, nếu không huynh ấy không học được bộ công pháp kia.”

    “Cái gì? Vì cái gì lão tử học không được?” Đề Thiện Thượng không phục nói.

    “Bộ công pháp kia chuyên dùng cho tu sĩ Băng Linh căn tu luyện, nếu Đại sư huynh có hào hứng, không ngại coi đây là trụ cột lại chế một bộ thích hợp cho tu sĩ Thủy linh căn tu luyện là được.”

    “Xú tiểu tử! Đệ đùa giỡn lão tử!” Đề Thiện Thượng nổi trận lôi đình. Sáng chế một bộ công pháp ít nhất cũng tiêu tốn trên dưới một trăm năm, phi phi! Hại hắn vui vẻ một hồi.

    Mấy người cười đùa qua đi, Chu Chu trở lại chủ đề chính, hỏi Doãn Tử Chương: “Vậy bọn họ có đề cập đến tin tức Hư Không Toại Hỏa không?” Đây mới là một trong những mục đích chủ yếu của bọn hắn, địa điểm có khả năng cất giữ Hư Không Toại Hỏa nhất chính là bảo khố hoàng tộc Đan Quốc hoặc Đan Thần điện.

    Doãn Tử Chương lắc đầu, có chút tiếc nuối nói: “Bọn hắn chưa từng nhắc tới Hư Không Toại Hỏa.” Bỗng nhiên biến sắc nói: ” Nghe nói Long đan là vật chí âm chí hàn trong thiên hạ, nếu như không có đồ vật đặc thù trấn áp, căn bản không cách nào bình yên lưu giữ được trong bảo khố…”
     
    Triết thích bài này.
  2. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 420: Tam chu hội (ba con nhện tụ hội)
    Trấn áp vật chí âm chí hàn tốt nhất đương nhiên là vật chí dương chí liệt, dương hỏa bên trong Thiên Hỏa chính là một trong những đồ vật thích hợp nhất! Trong bốn loại Thiên Hỏa có ba loại bị Chu Chu hấp thu dung hợp, duy nhất còn sót lại một loại chính là Hư Không Toại Hỏa bọn họ đang tìm!

    Tất cả mọi người nghe phỏng đoán của Doãn Tử Chương liền hưng phấn không thôi, Đề Thiện Thượng càng vô cùng đắc ý: “Lão tử có duyên với cái bảo khố này, dù thế nào cũng phải đi một chuyến, ah ha ha ha!”

    Cơ U Cốc cau mày chốc lát nói: “Tứ sư đệ, đệ có thể mô phỏng hình người tướng mạo cử chỉ của con Kim Ban Yêu Chu sau khi hóa thành ra sao không?”

    Doãn Tử Chương gật đầu nói: “Ta thử xem.”

    Nói xong khoanh chân ngồi xuống, chậm rãi ngưng luyện một đám thần thức tạo ra hình dáng và giọng nói.

    Hắn há mồm từ từ nhổ ra một đoàn sương mù màu trắng, sương mù trước mặt mấy người bọn hắn dần dần hóa thành một tu sĩ trung niên mặt tròn thần sắc hung ác nham hiểm, thấp bé gầy còm, khuôn mặt tu sĩ giống như bị văn vê ép tới như sợi mì vắt bẹt đen nhánh, ngũ quan mơ hồ, làn da đen vàng hiện lên vô cùng quỷ dị.

    Tu sĩ trung niên bỗng nhiên trầm giọng mở miệng nói: “Ngươi chuẩn bị xong chưa? Chỉ cần đạt được Long đan, hai người chúng ta có bí pháp trong tay, cho dù không thể đồng thời đột phá cấp chín thì ít nhất cũng có thể đạt tới cấp tám đỉnh phong. Đợi Diễm Thí Thiên xuất quan, chúng ta đã sớm đi xa, hắn còn phải đối phó người Tam đại tông môn, muốn tìm chúng ta cũng không có thì giờ. Ta vì Long đan này mưu đồ hơn một ngàn năm, rốt cục cũng có cơ hội đạt được ước muốn, hắc hắc hắc hắc!”

    Giọng nói như kim loại ma sát bén nhọn chói tai, chỉ cần nghe qua một lần liền rất khó quên. Sương mù màu trắng hóa thành bóng ảnh tu sĩ trông rất sống động, hoàn toàn giống như người thật đứng trước mặt bọn họ nói chuyện.

    Cơ U Cốc tán thưởng nói: “Tứ sư đệ, chiêu thức Tụ Khí Hóa Hình Thuật thật đúng là xuất thần nhập hóa, mấy ngày nay đệ lưu ý bên người Trương Lãng, khả năng sẽ tìm thấy mấy tên quan hệ thân cận với hắn, quan sát kỹ giọng nói và dáng điệu cử chỉ. Ánh Lục, muội hãy nhớ cho kỹ ngoại hình và giọng nói của những người này, đến lúc đó chúng ta liền biến thành bộ dáng của bọn hắn tùy thời lẫn vào bảo khố!”

    Trong lòng Chu Chu không nhịn được mà âm thầm tán thưởng: Nhị sư huynh quả nhiên lợi hại, không hổ là người âm hiểm gian trá nhất trong số bọn họ. Còn chưa có kế hoạch cụ thể động thủ gây án như thế nào trước hết đã tìm kẻ chết thay. Cái gì gọi là thiên phú? Cái gì gọi là thuật nghiệp chuyên môn? Có thế chứ! May mắn hắn là sư huynh nhà mình!

    “Quan trọng nhất là phải biết rõ bọn hắn sẽ động thủ lúc nào, chỉ mong thời gian đừng quá gấp. Không biết Nhị sư phụ bọn hắn lúc nào mới có thể gặp chúng ta, chúng ta bây giờ biết quá ít về bảo khố hoàng thất Đan Quốc, nhất thời cũng không cách nào lên kế hoạch chuẩn bị cái gì.” Cơ U Cốc trầm ngâm nói.

    Trịnh Quyền và Đan Nghê đến sớm hơn bọn hắn mấy tháng, hơn nữa Đan tộc cũng có mật thám tiềm phục ở trong thành Lăng Đan, biết rõ tin tức hơn bọn hắn rất nhiều. Muốn tìm hiểu cái gì cũng thuận tiện hơn bọn hắn.

    Việc bọn hắn có thể làm bây giờ ngoại trừ tiếp tục giám thị Trương Lãng, cũng chỉ có chờ.

    Ba ngày trôi qua, Đan Nghê vàTrịnh Quyền đều không có tin tức gì, trong lòng Chu Chu giống như treo mười tám cái thùng bất ổn. Doãn Tử Chương chẳng phân biệt được ngày đêm coi chừng giám thị động tĩnh Trương Lãng, ngược lại cũng nhận được không ít tiến triển.

    Đám người Trương Lãng định nửa tháng sau động thủ, cho nên mấy ngày này liên tiếp hoạt động, thường xuyên tụ họp với Kim Ban Yêu Chu thương thảo kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ, bởi vậy Doãn Tử Chương biết được khá nhiều tin tức bảo khố hoàng tộc Đan quốc cùng với một chút chân tướng sự tình có liên quan.

    Năm đó sau khi Nhện Vương thành công đoạt xá Trương Lãng, sợ bị người phát hiện, vụng trộm trốn vào núi sâu tu luyện điều dưỡng. Hai năm trước. Rốt cục Trương Lãng khôi phục trạng thái, cùng mấy yêu thú đồng bạn khác trong cốc đoạt xá thành công đi tới vùng Tây Nam.

    Bọn hắn ngẫu nhiên nghe nói tới thanh danh Ngự Thú môn, vì vậy chuyển hướng đến Đan Quốc, dùng thân phận tán tu gia nhập Ngự Thú môn. Trong đó Trương Lãng tư chất tốt được coi trọng nhất.

    Căn cứ quy củ của Ngự Thú môn, đệ tử trong môn từ Trúc Cơ kỳ trở lên, được lựa chọn thú bạn phù hợp cùng một chỗ phối hợp tu luyện công pháp đặc biệt trong môn. Một người một thú một khi kết thành quan hệ hợp tác tu luyện, từ nay về sau liền cùng sinh cùng tử, trong quá trình tu luyện có thể thông qua tu vi đối phương tăng lên, cũng tăng lên tu vi của mình.

    Ngự Thú môn là một trong mấy môn phái ở đại lục Tấn Tiềm có quan hệ tốt với yêu tu, bởi vì bí pháp của bọn hắn thật có chỗ độc đáo. Không ít yêu tu nguyện ý đưa đời sau của mình đến Ngự Thú môn, thậm chí yêu tu có chút đẳng cấp cao cũng ở trong môn chọn lựa ra tu sĩ trẻ tuổi hợp tác tu luyện.

    Không phải mỗi yêu thú đều có thể có vận khí như Yêu Hồ hoặc là Tam Nhãn Xích Hỏa Sư, có người cung cấp đan dược cho bọn hắn làm cơm ăn, tuyệt đại đa số tốc độ tu luyện của yêu tu chậm hơn tu sĩ nhân loại rất nhiều.

    Tu sĩ bình thường thong dong tu luyện đến Nguyên Anh kỳ, đại khái mất mấy trăm năm, mà yêu thú cấp 1 tu luyện đến cấp bảy biến hóa cần mấy ngàn năm thậm chí trên vạn năm. Biến hóa sau tấn chức một cấp, bình thường cũng tiêu tốn mấy ngàn năm, mà thời gian tu sĩ nhân loại tấn chức lại ngắn hơn nhiều.

    Chỗ tốt bí pháp của Ngự Thú môn là có thể xúc tiến lẫn nhau, nếu như trong đó tu sĩ nhân loại đạt đến Nguyên Anh kỳ, như vậy yêu tu cùng hắn kết bạn tu luyện cho dù tư chất bình thường, cũng có thể trong mười năm tấn chức cấp bảy. Điểm ấy đối với tuyệt đại đa số yêu tu mà nói là hấp dẫn vô cùng.

    Trương Lãng tiến vào Ngự Thú môn, cũng nhận được cơ hội ở trong môn tìm yêu tu phù hợp kết bạn tu luyện.

    Đệ tử Trúc Cơ kỳ bình thường như hắn, có thể được yêu thú cấp năm ưu ái đã là trời cao ban thưởng rồi, kết quả Trương Lãng lại được yêu tu cấp bảy nổi tiếng trong môn xem vừa mắt, hai con nhện yêu ăn nhịp với nhau, kết thành đồng bọn tu luyện.

    Có một yêu tu cường đại như vậy làm chỗ dựa, địa vị của Trương Lãng ở trong Ngự Thú môn hiển nhiên nước lên thì thuyền lên, tu vi của hắn cũng bởi vì Kim Ban Yêu Chu ảnh hưởng mà nhanh chóng tăng lên, hôm nay đã là tu vi Kết Đan sơ kỳ.

    Có điều hai yêu nhện có mưu đồ khác, cho nên dùng phương pháp đặc thù che dấu tu vi của Trương Lãng, khiến cho người khác nhìn thấy hắn chỉ là Trúc Cơ hậu kỳ.

    Kim Ban Yêu Chu tìm tới Trương Lãng, là nhìn trúng thần hồn yêu nhện cấp năm trong thân thể hắn, nói cho cùng hắn muốn hợp tác cùng với đồng loại.

    Kim Ban Yêu Chu đến Ngự Thú môn biểu hiện ra là muốn tìm đồng bọn tu luyện, trên thực tế trong lúc vô tình nhận được tin tức, muốn mưu tính Long đan trong bảo khố hoàng tộc Đan Quốc, không nghĩ tới ngoài ý muốn tìm được một đồng bọn hợp tác, tự nhiên chiếm hết thiên thời địa lợi nhân hoà, càng thêm quyết định buông tay đánh cược một lần.

    Trùng hợp là yêu thú phụ trách trông coi bảo khố lại là một con yêu nhện, nhưng thực lực rất mạnh hơn nữa yêu nhện hàn độc cấp tám đỉnh phong.

    Nếu như đổi lại là tu sĩ Nguyên Anh hậu kỳ hoặc là yêu tu cấp tám đỉnh phong khác trấn thủ bảo khố thì Kim Ban Yêu Chu chưa hẳn dám lớn mật ra tay, nhưng đối với đối thủ cũng là yêu nhện, hắn tự thấy có vài phần nắm chắc.

    Hơn nữa mấy năm này Diễm Thí Thiên và Diễm Kiếm Địch hai cao thủ tuyệt đỉnh hoàng tộc Đan Quốc một mực bế quan không ra, càng cho hắn tin tưởng mạnh mẽ.
     
    Triết thích bài này.
  3. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 421: Đố kỵ và ích lợi
    Hàn Độc Yêu Chu đã sớm có hiệp nghị với hoàng tộc Đan quốc, hoàng tộc Đan quốc cung cấp cho nó đầy đủ đan dược, đợi đến lúc nó bước vào cửu cấp sẽ đưa Long đan làm quà tạ lễ, còn phái ra tu sĩ Đại thừa kỳ của Diễm tộc thay nó hộ pháp, để trao đổi nó lập khế ước Huyết Thệ thay Diễm tộc bảo hộ bảo khố ba ngàn năm.

    Tại nơi này trong vòng ba ngàn năm, Hàn Độc Yêu Chu lập thề bảo vệ bảo khố hoàng tộc, bất kỳ người hoặc yêu dám đánh chủ ý đến bảo khố, thì nó cũng toàn lực tiêu diệt người đó.

    Thực lực của bản thân Hàn Độc Yêu Chu cao đến dọa người, chứ đừng nói chi nó còn tinh thông trận pháp, khó có được một vị đại sư trận đạo xuất thân từ Yêu tộc, có nó là người điều khiển trận pháp bảo vệ bảo khố, coi như là tu sĩ Đại Thừa kỳ, cũng đừng nghĩ xông vào được.

    Nhưng với tư cách là đồng loại thì Kim Ban Yêu Chu vẫn nghĩ ra được biện pháp để đối phó với nó.

    Doãn Tử Chương không ngừng thuật lại tin tức mình lấy được cho đám người Cơ U Cốc nghe, nhưng bọn họ vẫn không thể xác định được Long đan được trấn áp trong bảo khố có phải đúng là Hư Không Toại hỏa hay không.

    Nhưng mà Đề Thiện Thượng rất có hứng thú với bảo khố của hoàng tộc Đan quốc, cho nên vẫn quyết định bắt buộc mạo hiểm, dù sao có Kim Ban Yêu Chu và Trương Lãng đánh tiên phong, cơ hội lớn quá tốt sao bọn họ lại không đục nước béo cò một phen, chỉ sợ trong tâm ngứa ngáy ngủ không yên.

    Mắt thấy khoảng cách đám Trương Lãng động thủ chỉ còn mười ngày, hôm nay ban đêm Đan Nghê và Trịnh Quyền dắt tay nhau đến. Hai bên gặp mặt tất nhiên là một phen vui mừng, giờ phút này mọi người thân ở nơi nguy hiểm, chỉ hơi kích động liền lập tức tiến vào chủ đề chính.

    Đan Nghê không ngờ chẳng những Chu Chu tới mà ngay cả sư huynh và các sư tỷ của nàng cũng cùng nhau mạo hiểm đến Đan quốc, mặc dù trong lòng cảm động nhưng cũng bởi vì thề ước của tổ tiên và Diễm tộc mà cảm thấy phiền não.

    Cơ U Cốc tâm tư nhanh nhẹn, rất nhanh liền phát hiện ra tâm tư của nàng. Giành trước cười nói: “Chúng ta cũng là đệ tử của Đan Đính tiền bối. Nói thế nào cũng là một nửa người của Đan tộc, chúng ta liên thủ đối phó Diễm tộc, chính là chuyện nghĩa bất dung từ.”

    (**Nghĩa bất dung từ: không thể thoái thác **)

    Đan Nghê vừa nghĩ cũng thấy đúng, cảm kích nhìn hắn nói: “Là ta suy nghĩ nhiều.”

    Chu Chu thấy Cơ U Cốc một câu liền dễ dàng thuyết phục sư nương, trong lòng cao hứng, vội vàng đem tin tức những ngày qua lấy được từ chỗ Trương Lãng một năm một mười nói cho Đan Nghê và Trịnh Quyền biết.

    Đan Nghê không nghĩ tới bọn họ mới đến được mấy ngày đã thu được thu hoạch lớn như vậy, nàng ngẫm nghĩ trong chốc lát, ngưng trọng nói: “Chúng ta bên này nhận được tin tức. Hình như Hư Không Toại hỏa bị trấn áp ở dưới lòng đất của Đan thần điện, được Đan Đằng đích thân trông chừng.”

    “Vậy thứ trấn áp Long đan trong bảo khố là thứ gì?” Đề Thiện Thượng có chút không cam lòng nói.

    Đan Nghê lắc lắc đầu nói: “Ta cũng không nghĩ ra được, đồ vật được cất trong bảo khố Diễm tộc cũng phong phú không kém gì Đan tộc, kỳ trân dị bảo cái gì cũng có thể có.”

    “Vậy chúng ta có đi bảo khố hoàng tộc hay không đây?” Chu Chu thật rối rắm, mưa dầm thấm đất, nàng đối với việc cướp sạch bảo khố hoàng tộc Đan quốc cũng rất có hứng thú.

    “Dĩ nhiên là muốn đi!” Đề Thiện Thượng đầu tiên không nhịn được.

    Đan Nghê chần chờ trong chốc lát nói: ” Nếu các con tin tưởng hai chúng ta, không bằng để chúng ta thay các con đi trước dò đường xem trước xem thế nào?”

    Tiến vào bảo khố mặc dù nguy hiểm cực cao nhưng đồng dạng cũng chính là cơ hội khó có được, trong suy nghĩ của Đan Nghê quan trọng nhất là an nguy của Chu Chu, không dám để cho nàng đi mạo hiểm, nhưng lại sợ đám người Đề Thiện Thượng để ý. Cho nên ý tứ lúc hỏi rất cẩn thận.

    Doãn Tử Chương lắc đầu nói: “Vạn nhất Hư Không Toại hỏa thật sự đang ở bên trong bảo khố, Nhị sư phụ và Nhị sư nương làm thế nào để mang nó ra ngoài được đây? Bỏ lỡ cơ hội lần này, lần sau chúng ta muốn vào bảo khố chỉ sợ càng khó hơn lên trời.”

    Đan Nghê bị hắn gọi một câu “Nhị sư nương” làm cho lúng túng, nhưng biết hắn nói có lý. Im lặng thở dài, không khuyên bảo nữa.

    Cơ U Cốc nhận lấy quyền chủ đạo nói: “Nhị sư phụ, Nhị sư nương tương đối quen thuộc thành Lăng Đan, cũng có người để thuyên chuyển, con xem không bằng như vậy, chúng con theo kế hoạch đã sớm đặt ra lẫn vào trong bảo khố, Nhị sư phụ và Nhị sư nương chịu trách nhiệm tiếp ứng bên ngoài. Một khi phát sinh điều gì ngoài ý muốn đều có thể chuẩn bị tốt. Lúc chúng con rời khỏi bảo khố khẳng định động tĩnh không nhỏ, mặc dù đám người Trương Lãng đã bố trí đường lùi nhưng chúng ta vẫn phải chuẩn bị cho mọi chuyện có thể phát sinh, có Nhị sư phụ và Nhị sư nương hỗ trợ, cơ hội cho chúng con bỏ chạy thuận lợi càng lớn hơn nữa.”

    “Vạn nhất Hư Không Toại hỏa không có trong bảo khố, chúng ta còn phải tiếp tục ẩn náu tại Lăng Đan thành tùy thời tìm kiếm một chút trong Đan thần điện.” Cơ U Cốc nói ra tính toán ban đầu của bọn họ, hiện tại có Đan Nghê và Trịnh Quyền là người quen thuộc thành Lăng Đan hỗ trợ. Cơ hội của bọn họ càng nắm chặt hơn một chút.

    Việc đã đến nước này, Đan Nghê cũng rất dứt khoát, gật đầu nói: “Tốt, liền làm theo lời con nói, còn thời gian mười ngày, ta sẽ hết sức tìm kiếm tin tức về bảo khố của hoàng thất Diễm tộc, các con phải hết sức cẩn thận.”

    Bảy người nhắc nhở chuyện mình cần chú ý một lần nữa, Đan Nghê và Trịnh Quyền mới cẩn thận rời đi phủ đệ Hạ gia, thoáng chốc liền biến mất trong bóng đêm.

    Bọn họ trở lại cứ điểm bí mật của Đan Tộc trong thành Lăng Đan, Đan Nghê đưa tay kéo Trịnh Quyền ngồi xuống bên cạnh, cười hỏi: “Huynh đang suy nghĩ cái gì?”

    Mới vừa rồi Trịnh Quyền cực ít mở miệng nói chuyện, bình thường ông và Đan Nghê ở cùng nhau, đưa ra quyết đinh hơn phân nửa là Đan Nghê, ông cực ít phát biểu ý kiến, tuy nhiên Đan Nghê rõ ràng cảm thấy hôm nay ông hơi khác, lộ ra vẻ tâm sự nặng nề.

    “Huynh đang nghĩ đến sư bá Đan Đằng.” Trịnh Quyền chán nản nói.

    Đan Nghê chợt nhớ tới, thời điểm năm đó bọn họ còn đang ở Đan Tộc, Trịnh Quyền tình cờ có nhắc đến Đan Đằng với giọng điệu kính trọng, Đan Đằng là Tam Trưởng lão trong Đan Tộc, rất được tộc nhân kính ngưỡng, ban đầu nàng cũng không để ý thái độ đặc biệt của Trịnh Quyền, chẳng lẽ quan hệ giữa hai người bọn họ có chuyện gì quan trọng mà nàng không biết tới?

    Trịnh Quyền thật dài thở dài một tiếng: “Năm đó sư bá Đan Đằng hết sức chiếu cố huynh, nhiều lần huynh xảy ra xung đột với hội trưởng lão, cũng là sư bá vì huynh giải vây, cho dù sau này huynh dưới cơn tức giận rời đi Đan Tộc, sư bá cũng không hề trách cứ gì huynh, không nghĩ tới sư bá lại…..”

    Ông không thể hiểu được ý nghĩ của Đan Đằng, mặc dù ban đầu ông có cảm thấy hội trưởng lão xử sự bất công, cung cấp tất cả chỗ tốt cùng với tài nguyên tốt nhất cho Đan Hoàng, nhưng chỉ là tức giận rời đi mà thôi, chẳng bao giờ nghĩ tới việc hãm hại đồng bào Đan Tộc, tại sao sư bá Đan Đằng từ trước tới giờ đều là người biết thấu hiểu và tha thứ lại có thể làm ra điều đáng sợ như vậy?”

    Đan Nghê rũ mắt xuống chần chờ chốc lát, rốt cuộc nói: “Có mấy lời muội nói có thể chọc cho huynh tức giận, tuy nhiên muội vẫn muốn nói, lúc đầu lão ta dốc hết sức để duy trì bảo hộ huynh, thật sự là vì tốt cho huynh hay sao? Chỉ sợ chính lão đã sớm tồn tại dị tâm, muốn mượn hành động của huynh để khơi lên bất mãn của tộc nhân đối với Đan Hoàng, khiến cho tộc nhân không đoàn kết.”

    Vẻ mặt Trịnh Quyền âm tình bất định, những năm gần đây ông bỏ qua khúc mắc, lại biết đến Đan Đằng phản bội Đan Tộc, từ từ nhớ lại chuyện cũ, mơ hồ liền cảm thấy có chút không đúng, tuy nhiên ông vẫn đè nén không để cho mình suy nghĩ nhiều, lời của Đan Nghê cũng là đánh trúng điểm mấu chốt.

    Sau Nguyên lão và Nhị trưởng lão có công vì Chu Chu truyền thụ giảng dạy, Đan Đằng chính là người đứng đầu trong hội trưởng lão, rất nhiều tộc nhân Đan Tộc không hiểu cũng không cách nào tin tưởng được lão ta có thể phản bội lại Đan Tộc, đầu nhập vào hoàng tộc Diễm Tộc.

    Nhưng khi Trịnh Quyền ngẫm nghĩ lại vài câu nói trước đây Đan Đằng nói, trong lòng liền biết, nói cho cùng cũng giống suy nghĩ trước kia của ông, vì đố kỵ và ích lợi thôi.

    May là ông đã buông, nếu không một ngày nào đó ông hoàn toàn có thể giống như Đan Đằng biến thành một người đáng sợ như thế.
     
    Triết thích bài này.
  4. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 422: Trúng kế
    Trong lúc mọi người lo lắng chờ đợi, mười ngày trong nháy mắt liền trôi qua, cuối cùng cũng tới ngày Trương Lãng và Kim Ban Yêu Chu quyết định động thủ.

    Ngự Thú môn có quan hệ chặt chẽ cùng yêu tu, mà bản thân Yêu Chu trấn thủ bảo khố hoàng thất không thể nghi ngờ chính là một trong những lão tổ tông của yêu tu, dựa theo lệ cũ, ngày này hàng năm, một nhóm yêu tu cũng sẽ cùng nhau đi bái kiến hắn.

    Hàn Độc Yêu Chu lại rất ít khi ra mặt, thường là để cho bọn họ ở ngoài bảo khố hoàng tộc quỳ lạy.

    Kim Ban Yêu Chu đứng hàng thứ ba trong hàng ngũ đông đảo yêu tu Ngự Thú môn, lại là đồng loại của Hàn Độc Yêu Chu, cho nên mỗi lần cũng là nó đứng ra chủ trì dẫn dắt.

    Hàn Độc Yêu Chu cũng thật sự rất yêu thích đồng loại xuất sắc này, mười lần thì cũng phải có hai ba lần gọi hắn vào trong bảo khố để gặp mặt.

    Bảo khố hoàng tộc Đan Quốc được xây dựng ở phía tây hoàng cung, rất gần với phần đất phía sau núi được hoàng tộc sử dụng làm nơi tĩnh tu, cho dù không có Hàn Độc Yêu Chu canh chừng, có biến động nhỏ cũng rất dễ dàng thu hút sự chú ý của Diễm Thí Thiên, Diễm Kiếm Địch đang bế quan ở phía sau núi đương nhiên còn có rất nhiều tu sĩ được bố trí quanh đó.

    Gần vạn năm vẫn không có người chưa được cho phép có thể đột phá được cấm chế trùng trùng điệp điệp để tiến gần tới bảo khố.

    Yêu tu thích hoạt động vào ban đêm khi mặt trời lặn sau núi, một đám yêu tu cấp năm trở lên của Ngự Thú môn cộng thêm một đám yêu tu từ vùng gần đó tập trung đến tìm vận may, hy vọng có thể nhận được sự coi trọng của Hàn Độc Yêu Chu liền bắt đầu tụ tập hướng về phía bảo khố.

    Mà đám người Chu Chu sắp đặt tốt mọi chuyện ở Hạ gia, sau khi xác định sẽ không có người nào tìm ra được manh mối, dưới sự che chở của đám người Đan Nghê và Trịnh Quyền tiến đến mai phục vùng lân cận bảo khố.

    Được Kim Ban Yêu Chu dẫn dắt khí thế yêu tu của Ngự Thú môn rất lớn, Kim Ban Yêu Chu dẫn theo Trương Lãng ngẩng đầu ưỡn ngực đứng đầu đội ngũ, lớn tiếng nói: “Tiểu đệ dẫn theo chúng hài nhi Ngự thú môn bái kiến Nhện Hoàng! Cầu chúc Nhện Hoàng sớm ngày tấn chức Thần vương, thay Yêu tộc dương danh thiên hạ!”

    Phương hướng bảo khố im ắng không có phản ứng nào.

    Sau một lúc lâu, mọi người thấy trên bậc thềm ngọc trước mặt bạch quang chợt lóe, liền thấy xuất hiện thêm năm ngọc giản cùng với mười bình ngọc. Một tiếng nói lanh lảnh quái thanh quái khí nói: “Đan dược cầm đi phân cho các con. Công pháp cũng chọn vài cái thích hợp cho mấy con có ngộ tính đi tu luyện đi, không được giấu diếm thiên vị.”

    Không cần hỏi cũng biết giọng nói đang nói chuyện là Hàn Độc Yêu Chu, giọng nói của nó giống như vô số kim châm đâm vào màng tai người nghe, tu vi kém một chút khi nghe chỉ cảm thấy ý thức toàn thân bị khí thế sắc bén hung hăng đè nén xuống dưới, tại chỗ ngã xuống đất không thể động đậy, ngay cả là Trương Lãng cũng không nhịn được cả người phát run.

    Chỉ có Kim Ban Yêu Chu một mực bình tĩnh như thường cúi người đứng phía trước đội ngũ, cung kính đi lên mấy bước hướng lên trên bậc thềm ngọc cầm ngọc giản và bình ngọc lên.

    Những yêu tu khác thấy yêu tu Ngự Thú môn tùy tiện lạy vài cái liền có được nhiều chỗ tốt như vậy, mọi người liền hâm mộ hai mắt đỏ lên. Đan dược thì thôi. Công pháp thích hợp cho yêu tu tu luyện thì cho dù có linh thạch cũng không thể mua được.

    Trong lòng Kim Ban Yêu Chu có việc nhưng trên mặt vẫn biểu hiện vẻ mặt vui mừng vô hạn, lớn tiếng nói: ” Yêu tu Ngự thú môn tạ ơn Nhện Hoàng ban thưởng.”

    Nói xong đứng dậy trân trọng giao đồ vật trong tay cho người hộ tống cả đội ngũ đến đây, một bên ra hiệu ý bảo mọi người rời đi.

    Yêu tu Ngự Thú môn một lòng nghĩ tới việc trở về phân chia của cải, không có dị nghị chút nào liền giống như thủy triều nhanh chóng tản đi. Nơi này là bảo khố hoàng tộc Đan Quốc là vùng đất quan trọng, những yêu tu khác không dám ở lâu, rất nhanh liền cùng nhau quay đầu rời khỏi nơi này.

    Kim Ban Yêu Chu và Trương Lãng đứng ở trước cửa bảo khố, nhìn xung quanh từ từ chỉ còn lại hai người bọn họ, âm thầm liếc nhau một cái, trong lòng tự nhiên cảm thấy khẩn trương.

    Kế hoạch của bọn họ lập tức sẽ phải bắt đầu. Đã đi tới được bước này, không thành công cũng phải thành nhân!

    ” Tại sao các ngươi còn không đi?” Giọng nói của Hàn Nhện Yêu Độc lần nữa truyền đến.

    ” Mấy tháng trước Tiểu đệ có một bảo vật, nghĩ muốn đích thân dâng lên cho Độc huynh.” Kim Ban Yêu Chu thật sâu hít một hơi nói.

    Trong bảo khố liền một trận trầm mặc, một lúc lâu sau mới nghe thấy Hàn Độc Yêu Chu nói: “Vào đi.”

    Nghe thấy vậy Kim Ban Yêu Chu và Trương Lãng liền thở phào nhẹ nhõm. Ngay cả đám người Chu Chu ẩn trong bóng tối cũng không hẹn mà cùng nhau thở phào nhẹ nhõm. Nếu không có sự cho phép của Hàn Độc Yêu Chu, bọn họ căn bản là không có cách nào tiến vào bảo khố, tất cả kế hoạch sẽ phải chết non.

    Trên nguyên tắc, trừ đệ tử Diễm thị nhận được sự cho phép của Diễm tộc cao tầng, đám người còn lại tuyệt đối bị cấm tiến vào phạm vi bảo khố, tuy nhiên Hàn Độc Yêu Chu trấn thủ bảo khố hơn hai nghìn năm cũng chưa từng xuất hiện sơ xuất gì nên cũng không khỏi quá tự tin sinh ra mấy phần khinh thường.

    Hơn nữa người này còn là người quen trong tộc, đây cũng không phải là lần đầu tiên bọn họ tiến vào bảo khố cho nên Hàn Độc Yêu Chu cũng không có chút phòng bị nào liền để cho họ vào cửa.

    Những năm gần đây Kim Ban Yêu Chu đã dâng lên không biết bao nhiêu bảo vật mới đổi được đến sự tín nhiệm này.

    Kim Ban Yêu Chu hướng ánh mắt nhìn sang phía Trương Lãng, mang theo hắn đi lên vài bước, cẩn thận từng chút một đẩy ra hai cánh cửa bảo khố khổng lồ được làm bằng Ngọc Thạch. Phía sau cửa trống rỗng không có gì cả, đơn giản chỉ là một tòa đại điện bằng Bạch Ngọc rộng rãi.

    Lần đầu tiên Trương Lãng đặt chân đến chỗ này, trong lòng khẩn trương, hưng phấn, sợ hãi…. Cảm giác gì cũng đều có, tuy nhiên rất nhanh liền khôi phục bình tĩnh đi theo phía sau Kim Ban Yêu Chu đi tới hướng hành lanh cuối đại điện.

    Đi tới trước hành lang, hai con nhện yêu đi xuyên qua một tầng ánh sáng trong suốt, nhiệt độ quanh người đột nhiên tăng, giống như đặt mình trong biển lửa.

    Trương Lãng định thần nhìn kỹ lại…..Thật sự là đang đặt mình trong biển lửa!

    Hành lang khoảng trăm trượng, phía dưới hành lang là nham thạch nóng chảy đang sôi trào, đâu đâu cùng thấy hơi nóng của ngọn lửa bốc lên, bên trong có một vài con Cự Mãng thân mình to lớn tráng kiện như những dòng nham thạch khổng lồ đang quay cuồng du đãng, cảm nhận được bọn họ đến liền rối rít bơi tới đây nhìn chằm chằm.

    Trương Lãng thấy vậy da đầu liền tê dại, Kim Ban Yêu Chu cũng không để những điều này ở trong lòng, thấp giọng nói: “Là ảo trận, đi thôi.”

    Hai người cất bước hướng về phía trước, vừa mới bước lên hành lang cảnh tượng trước mắt liền hoàn toàn thay đổi, Cự Mãng nham thạch biến mất sạch sẽ, trước mắt chỉ còn một tòa đại điện Mặc Ngọc rộng lớn, một bóng ảnh như mờ như ảo ngồi khoanh chân ngay giữa đại điện, ở phía sau hắn có vô số tơ nhện trong suốt giăng khắp nơi tạo thành một Cự Lưới đồ sộ đem cả một tòa đại điện chia cắt thành hai bên trước và sau.

    Cả người quần áo trắng, râu bạc tóc trắng ngay cả làn da cũng như băng tuyết không có nửa phần huyết sắc. Không hỏi cũng biết, đây chính là Hàn Độc Yêu Chu trấn thủ bảo khố hoàng tộc.

    Nó mở to mắt, lộ ra một đôi mắt ngay cả con ngươi cũng trắng bệch một mảnh, thản nhiên đánh giá Trương Lãng, nói: “Đây là đồng bọn mà ngươi chọn để cùng tu luyện?”

    “Dạ!” Kim Ban Yêu Chu vội vàng gật đầu, một bên ý bảo Trương Lãng tiến lên hành lễ.

    Hàn Độc Yêu Chu nhìn chằm chằm Trương Lãng xem xét một hòi, từ từ gật đầu nói: “Cũng được, người nói muốn hiến vật quý cho ta, lại mang riêng hắn tiến đến….Chẳng lẽ là vì hắn?”

    Kim Ban Yêu Chu cười nói: “Độc huynh quả nhiên nhìn rõ được mọi việc, về Trưỡng Lãng, tiểu đệ quả thật có chuyện muốn nhờ, nhưng bảo vật này nha, tiểu đệ cũng là thành tâm thành ý hiến tặng cho Độc huynh. Trừ Độc huynh, thiên hạ này cũng không có ai có thể có được vật tốt này.”

    “Vậy sao?” Hàn Độc Yêu Chu bị hắn khơi gợi lên hứng thú. Đối với chuyện Kim Ban Yêu Chu yêu cầu, nó cũng không quá để ý đến, dù sao hơn phân nửa là muốn nó ra mặt hướng đến hoàng tộc Đan Quốc yêu cầu có được đan dược trân quý linh tinh gì đó để giúp cho Trương Lãng sớm tăng lên tu vi.

    Nó biết Trương Lãng là nhân loại bị Yêu Chu đoạt xá, cũng coi như là nửa đồng tộc, chỉ cần yêu cầu không quá phận, nó cũng vui vẻ nguyện ý hỗ trợ.

    “Độc huynh mời xem!” Kim Ban Yêu Chu thần thần bí bí từ bên trong nhẫn trữ vật lấy ra một hộp ngọc, hai tay đưa đến trước mặt Hàn Độc Yêu Chu.

    Hàn Độc Yêu Chu duỗi ngón tay bắn ra mở ra nắp hộp ngọc, bên trong lộ ra một khối lam tinh thạch to bằng nắm đấm,một đầu của tinh thạch trơn như tờ giấy bạc lóe ra hàn quang.

    Cả người hàn Độc Yêu Chu run lên, vẫy tay một cái mảnh tinh thạch liền nằm trong lòng bàn tay, giật mình nói: “Cái này, đây là….”

    Hắn nói một câu cũng không xong, cả người như bị trúng chú pháp định thân không thể động đậy.
     
    Triết thích bài này.
  5. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 423: Hoặc là không đoạt, hoặc là đoạt hết
    Kim Ban Yêu Chu giống như không phát hiện ra tình trạng bất ổn của Hàn Độc Yêu Chu, cười nói: “Đây là Băng Quý linh thạch, tiểu đệ hao phí vô số tâm tư mới tìm được một khối như vậy, dùng nó để phối hợp với Hàn độc công pháp của Độc huynh nhất định rất hợp nhau lại càng tăng thêm sức mạnh.”

    Hàn Độc Yêu Chu muốn nói cũng nói không lên lời, chỉ là mở to mắt nhìn Kim Ban Yêu Chu, con ngươi trắng bệch toát ra vô số lãnh ý. Nếu như là Băng Quý linh thạch bình thường thì đối với hắn mà nói chính là chí bảo vô thượng nhưng một khối linh thạch đang nằm trên tay hắn rõ ràng là đã bị động tay động chân!

    Nhìn bề ngoài giống như băng hàn kinh người nhưng thực chất là đã bị người khác dùng thủ pháp đặc thù luyện chế cùng với chất lỏng “Xích Diễm thảo” vô sắc vô vị, Xích Diễm Thảo này vừa vặn chính là khắc tinh của Hàn Độc Yêu Chu, chỉ cần dính vào một chút thì pháp lực sẽ hoàn toàn biến mất, cả người sẽ bị tê liệt trong một thời gian, thậm chí ngay cả thần thức cũng sẽ bị phong ấn tại bên trong cơ thể.

    Xích Diễm thảo chính là một loại linh dược bát phẩm, nghe đồn đã sớm tuyệt chủng từ nhiều năm, nếu như không phải Kim Ban Yêu Chu cơ duyên xảo hợp có được một bụi thì cũng không dám có suy nghĩ đối phó với Hàn Độc Yêu Chu.

    Nó cẩn thận quan sát trong chốc lát, xác định Hàn Độc Yêu Chu đã bị ảnh hưởng bởi dược tính mất đi năng lực chống cự lại càng không thể khống chế pháp trận liền mừng rỡ trong lòng, hướng ánh mắt tới Trương Lãng nói: “Động thủ!”

    Trương Lãng lấy ra một cái bình Lưu Ly lớn, mở nắp bình, sử dụng pháp lực khiến cho dược thủy màu đỏ trong bình nhanh chóng hóa thành từng đoàn từng đoàn sương mù màu đỏ bay về phía mạng nhện khổng lồ sau lưng Hàn Độc Yêu Chu.

    Tơ nhện trong suốt vừa đụng đến sương mù màu đỏ, liền phát ra tiếng vang rắc rắc nhanh chóng bị ăn mòn gãy lìa, Kim Ban Yêu Chu và Trương Lãng đồng thời phát lực chỉ sau vài hơi thở đã khiến cho mạng nhện khổng lổ ngăn cách đại điện Mặc Ngọc bị phá hủy.

    Thân thể Hàn Độc Yêu Chu bị mất đi pháp lực cùng với sự chống đỡ của mạng nhện liền rơi xuống trên mặt đất.

    Ngàn vạn năm qua Hàn Độc Yêu Chu lúc nào thì phải trải qua tình huống chật vật như vậy? Trong lòng nó cực kỳ hận hai đồng tộc trước mắt nhưng lại bị ảnh hưởng bởi dược lực của Xích Diễm Thảo ngay cả muốn trợn tròn mắt cũng không làm được chứ đừng nói đến chuyện muốn phản kích.

    Hiện tại nó chỉ hi vọng bọn họ hoặc là không làm thì thôi còn nếu đã làm thì làm đến cùng đừng buông tha cho nó đây cũng là lựa chọn tốt nhất.

    Những đoàn sương mù màu đỏ phá hủy được mạng nhên rõ ràng là sự phối hợp của Xích Diễm thảo cùng những linh dược đặc thù khác cộng với máu của yêu thú để luyện chế ra, mục đích rõ ràng là dùng để đối phó nó, đối phương chuẩn bị đầy đủ như vậy cũng không biết là đã ở trong bóng tối bày mưu tính kế nó bao nhiều năm.

    Kim Ban Yêu Chu từ trong nhẫn trữ vật lấy ra một cái chuông nhỏ kim quang lập lòe, trong miệng lẩm nhẩm ném cái chuông về phía Hàn Độc Yêu Chu.

    Cái chuông nhỏ chỉ nhỏ bằng quả trứng vịt trong nháy mắt cao chừng nửa trượng rồi nhốt Hàn Độc Yêu Chu ở bên trong đó.

    Kim Ban Yêu Chu còn e ngại không đủ ổn định liền lấy ra vô số đủ loại các loại bùa và cấm chế áp vào bên trên chuông vàng. Sau đó liền gật đầu với Trương Lãng nói: ” Ngươi ở trong này trông cho cẩn thận, ta đi tìm Long Đan!”

    Nói xong vòng qua cái chuông vàng, chạy về phương hướng phía sau đại điện.

    Ở ngoài bảo khố, Doãn Tử Chương ngồi bên trong pháp trận, trước mặt có một mặt kính thủy tinh, tất cả mọi chuyện xảy ra trong bảo khố đều được nhìn rõ ràng thông qua mặt kính, đám người Đề Thiện Thượng giống như được tận mắt nhìn thấy.

    “Được rồi Ánh Lục, chuyện phía sau phải trông vào muội.” Cơ U Cốc nói.

    Thạch Ánh Lục đứng bên cạnh đã sớm chuẩn bị xong, trước mặt nàng để một cái trâm gài tóc hình thức giống như một khuôn đúc ra với cây trâm trên đầu Trương Lãng.

    Ngay cả Trương Lãng cũng không biết trâm cài tóc trên đầu hắn đã bị Đan Nghê thay thế bởi một cây trâm khác. Một người là tu sĩ Nguyên Anh kỳ lại sở hữu Huyễn Mị linh thạch, muốn tìm cơ hội thần không biết quỷ không hay để thay đổi trâm cài tóc trên đầu tu sĩ Kết Đan kỳ, cũng không phải là chuyện quá khó.

    Trên người Hàn Độc Yêu Chu có khắc dấu ấn thiên hỏa của Diễm Thí Thiên để lại, nếu như nó chết sẽ bị Diễm Thí Thiên phát hiện. Cho nên Trương Lãng và Kim Ban Yêu Chu phải để lại tính mạng của nó đương nhiên là còn phải có một người ở lại đây để trông chừng nó.

    Ngộ nhỡ Xích Diễm thảo mất đi hiệu lực, Hàn Độc Yêu Chu chỉ cần niệm chú là có thể khởi động cấm chế của pháp trận bên trong bảo khố, đến lúc đó bọn họ lập tức chết mà không có đất chôn. Cho nên mặc dù bọn họ rất tự tin vào dược lực của Xích Diễm thảo nhưng vẫn muốn cẩn thận hơn, một khi Hàn Độc Yêu Chu có điều gì khác thường. Trương Lãng sẽ báo cho Kim Ban Yêu Chu nhanh chóng rút lui, mượn sức mạnh của pháp bảo Chuông Vàng cùng với cấm chế bùa có lẽ sẽ ngăn cản được Hàn Độc Yêu Chu trong chốc lát tạo điều kiện cho bọn họ có đủ thời gian mà chạy trốn.

    Trên đại điện Mặc Ngọc chỉ còn lại một mình Trương Lãng cùng với pháp bảo Chuông Vàng canh chừng, trâm gài tóc trên đầu hắn bỗng nhiên phát ra một tầng ánh sáng ngũ sắc nhàn nhạt, ánh mắt Trương Lãng dần dần trở lên mơ mơ màng màng, trong tai như gần như xa nghe thấy có người nói với hắn: “Đứng lên. Nhìn về phía Tây, tiến lên phía trước ba bước, xuất chưởng!”

    Giọng nói thân thiết nhu hòa mà tràn đầy hấp dẫn khiến ánh mắt Trương Lãng hơi khép chậm rãi đứng lên, không tự chủ mà nghe theo lời nói. Trong lòng hắn có một loại cảm giác không thể giải thích được muốn nghe theo tiếng nói phát ra mà không hề có một chút chống cự nào!

    Ngoài bảo khố bên trong pháp trận, Doãn Tử Chương nhờ vào thần thức bám trên trâm gài tóc chịu trách nhiệm đem tất cả tình huống xảy ra bên trong đại điện Mặc Ngọc chiếu lên mặt kính thủy tinh trước mặt, Cơ U Cốc căn cứ vào những hình ảnh này không ngừng suy tính khống chế vị trí mấu chốt của pháp trận bên ngoài bảo khố, sau đó lại thông qua ảo thuật của Thạch Ánh Lục khống chế Trương Lãng để điều chỉnh pháp trận, tìm cách đả thông một con đường để bọn họ tiến vào thẳng bên trong bảo khố.

    May là tu vi của bọn họ đều là tu sĩ Nguyên Anh kỳ hơn nữa rất nhiều năm đều sống và sinh hoạt bên cạnh nhau, hai bên đều có sự phối hợp hết sức ăn ý chặt chẽ có thể đến trình độ thiên y vô phùng cũng không hề nói quá, chỉ cần đến thời gian uống cạn chén trà thì Thạch Ánh Lục đã điều khiển được Trương Lãng điều chỉnh pháp trận của bảo khố để tìm được một con đường cho bọn họ tiến thẳng vào trong bảo khố.

    Cơ U Cốc nói: “Được rồi, chúng ta vào đi thôi! Bên trong bảo khố nhất định sẽ có pháp bảo ghi chép lại hình dáng, tướng mạo, hành động của người bên trong, mọi người phải nhớ cẩn thận không được để lộ chân tướng!”

    Mọi người đồng loạt gật đầu, mọi người cùng nhau khởi động Huyễn Mị linh thạch có trên người, trong nháy mắt liền biến thành bộ dáng của mấy tay chân thân tín của Trương Lãng, một nhóm năm người nhanh chóng tiến tới hướng cửa lớn bảo khố.

    Trương Lãng ở trên đại điện Mặc Ngọc ngơ ngác đứng đấy, cho đến khi đám người Doãn Tử Chương đi tới trước mặt, mới từ từ gật đầu. Biểu cảm trên mặt Trương Lãng vẫn dại ra, rõ ràng là vẫn chưa thoát ra được thuật khống chế của Thạch Ánh Lục.

    Thạch Ánh Lục nhìn hắn nói từng chữ từng chữ một: “Sau khi chúng ta đi, ngươi liền đứng ở đây canh chừng đi.”

    Trương Lãng thản nhiên gật đầu, xoay người lại khoanh chân ngồi xuống trước Chuông Vàng, cho đến khi bóng dáng Doãn Tử Chương biến mất ở phía bên trong bảo khố hắn mới từ từ trở lại trạng thái bình thường, tuy nhiên hắn cơ bản là không nhớ được lúc trước mình đã làm những chuyện gì.

    Kết hợp tin tức có được từ hai phía Trương Lãng và Đan Nghê, trong bảo khố hoàng tộc Đan Quốc được phân thành ba tầng mà những bảo vật quan trọng nhất được đặt trên tầng thứ ba, cho nên Doãn Tử Chương và Chu Chu một đường không dừng lại đi lên trên tầng thứ ba, còn lại ba người Đề Thiện Thượng, Cơ U Cốc và Thạch Ánh Lục thì hết sức cẩn thận mấy cái truyền tống trận bố trí ở bên trong bảo khố.

    Bọn họ khó khăn mới có cơ hộ quý giá này, tất nhiên sẽ không vì được một hay hai kiện bảo vật liền thỏa mãn. Dựa theo lời Đề Thiện Thượng nói chính là ——–đã không đoạt thì thôi, một khi đoạt là phải đoạt hết.

    Pháp bảo trong bảo khố được đặt tại một chỗ cố định không được phép ly khai nếu pháp bảo bị di chuyển thì tất cả mọi người trong bảo khố sẽ bị truyền tống đến trong một mật thất, chỉ cần Hàn Độc Yêu Chu xác định đó là kẻ trộm thì bên trong mật thất sẽ mở ra sát trận, mọi người bên trong mật thất sẽ bị giết hết.

    Cho nên bọn họ không hề có ý định di chuyển bất cứ một bảo vật nào, việc bọn họ muốn làm chính là bố trí pháp trận lợi dụng nó chỉ cần một lần có thể truyền tống toàn bộ bảo vật của bảo khố vào bên trong đồng vòng tay của Chu Chu!
     
    Triết thích bài này.
  6. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 424: Bên cạnh Long Đan còn có bảo vật
    Trước đây Diêu Khiêm Thư chế tạo trận bàn cho Doãn Tử Chương còn bao gồm một trận pháp truyền tống trận, điểm cuối cùng của truyền tống trận này chính là vòng tay đồng của Chu Chu. Mới đầu luyện chế trận bàn này với mục đích truyền tống thần hồn Doãn Tử Chương, bây giờ Cơ U Cốc liền lợi dụng trận bàn này tiến hành một vài cải biến kết quả bây giờ chỉ cần dùng đầy đủ linh thạch để khởi động trận bàn, mọi vật trong phạm vi pháp lực của trận bàn sẽ bị dịch chuyển.

    Chu Chu chính là người đưa ra sáng kiến này, chính vì điều này mà còn được Đề Thiện Thượng khen ngợi khoa trương một trận.

    Cũng may là còn phát hiện ra được điểm tốt của trận bàn đang có trong tay, nếu không bằng vào thực lực và sự hiểu biết của Cơ U Cốc đối với trận đạo thì tuyệt đối không thể nào có thể trong thời gian ngắn ngủi trong vòng vài ngày làm ra được trận pháp truyền tống trận tuyệt đối tinh vi như vậy.

    Bảo khố hoàng tộc Đan Quốc thiết kế phòng hộ trong lỏng ngoài chặt, bên trong bảo khố trừ pháp trận cấm chế cấm di chuyển bảo vật ra thì không tiếp tục có những chướng ngại nào cả.

    Ba người Đề Thiện Thượng bình tĩnh tập trung bố trí từ tầng thứ nhất trở lên, cố hết sức để cho phạm vi pháp lực của trận bàn càng rộng lớn hơn, mà Chu Chu và Doãn Tử Chương trong nháy mắt đã tiến lên đến tầng thứ ba ——nếu như không ngoài ý muốn, Long đan và Hư Không Toại Hỏa chắc đều ở đây!

    Bởi vì Kim Ban Yêu Chu cũng ở chỗ này, hai người sợ kinh động đến Kim Ban Yêu Chu có thể sẽ khiến nó khởi động cấm chế trong bảo khố cho nên cố ý cẩn thận che dấu đi hơi thở, từ từ tiến lại gần.

    Tình trạng tầng thứ ba hoàn toàn khác với tầng thứ nhất và tầng thứ hai, ở hai tầng đầu tiên được đặt từng dãy giá đựng đồ rất lớn, phía trên được bày các loại ngọc giản công pháp, đan dược, pháp bảo, bùa, trận bàn cùng trận kỳ, tài liệu luyện khí, xương cốt các loại yêu thú quý hiếm, trứng thú quý hiếm cùng rất nhiều loại khoáng vật…….., tùy tiện một vật cũng có giá trị liên thành.

    Vậy mà tầng thứ ba chỉ có thưa thớt mấy cái quặng Ngọc Thạch cùng với Băng Ngọc trụ trong suốt, bên trong cột trụ được phong ấn cũng là những kỳ trân dị bảo chỉ tồn tại trong truyền thuyết, ánh sáng bảo vật bắn ra bốn phía làm người ta hoa mắt chóng mặt.

    Chu Chu và Doãn Tử Chương cẩn thận đánh giá các bảo vật này, trong lòng rung động khó có thể miêu tả. Khó trách được ở đây được đặt rất ít báu vật. Thật sự những bảo vật này mỗi một vật quá quý giá ít nhất chúng có thể được so sánh cùng với Tiên khí, linh dược cửu phẩm trở lên, đây là sự tồn tại quá mức cường đại.

    Linh khí của chúng quá mức nồng đậm, một tầng giá có thể chứa đựng mười vật đã là cực hạn, nếu nhiều hơn nữa thì cho dù phong ấn cường đại đến đâu thì cũng không ngăn cản được linh khí của chúng va chạm với nhau, một khi điều này xảy ra thì nó sẽ khiến tòa bảo khố này bị phá hủy.

    Kim Ban Yêu Chu đang đứng trước Băng Ngọc trụ thứ ba phía bên trái, xung quanh Ngọc trụ này tỏa ra khí lạnh khủng khiếp đủ để khiến thần hồn bị đóng băng, bên phía bên cạnh lại là Liệt hỏa dữ dội mạnh đến mức đốt cháy thiên địa không sót lại chút nào.

    Khí lạnh âm hàn được tỏa ra từ một viên châu đen nhánh to như một quả đào, bên ngoài mặt của viên châu còn tỏa ra một tầng ánh sáng trắng bạc nhàn nhạt.

    Hạt châu đen nhánh như mực, nhưng lại hết sức kỳ ảo sâu xa đến nỗi không thể miêu tả được. Một viên châu nho nhỏ như một hắc động bên trong được cất giấu một vũ trụ có vô số ngân hà, huyền diệu đến nỗi nếu nhìn nhiều sẽ có cảm giác như thần hồn đang bị cuốn hút vào bên trong vũ trụ nho nhỏ đó.

    Để chống lại sức mạnh của hạt châu bên cạnh nó có một tinh trụ Liệt hỏa chứa hỏa khí cuồng bạo. Tinh trụ phát ra uy lực dữ dội hoàn toàn có thể sánh ngang với Thiên hỏa, đúng lúc lại chống lại được khí lạnh âm hàn mà Long đan tỏa ra nếu không chỉ bằng một Băng Ngọc trụ bên ngoài làm sao có thể phong ấn uy lực kinh khủng của Long đan.

    Tất nhiên, mặt khác có thể thấy tình huống ngược lại cũng tương tự như vậy.Nếu như không có Long Đan ở chỗ này, tinh trụ Liệt Hỏa cũng không thể nào mà cam chịu bị phong ấn ở chỗ này.

    Đáng tiếc là tinh trụ Liệt Hỏa này cũng không phải là Hư Không Toại Hỏa.

    Ngay phút đầu tiên khi Chu Chu nhìn thấy tinh trụ Liệt Hỏa kia trong lòng liền cực kì thất vọng. Doãn Tử Chương nhẹ nhàng nắm lấy tay nàng, âm thầm truyền âm nói: “Không sao, nhất định chúng ta sẽ tìm được Hư Không Toại Hỏa.”

    Chu Chu đành bất đắc dĩ cố gắng khôi phục lại tinh thần gật đầu.

    Kim Ban Yêu Chu đến sớm hơn bọn họ một bước hưng phấn đến mức hai mắt đỏ lên: “Là Phượng Tủy! Không thể tin được lại là Phượng Tủy! Ha ha ha! Thật sự là trời cũng giúp ta! Nơi này không chỉ có Long Đan mà còn có cả Phượng Tủy!”

    Phượng Tủy?! Chu Chu và Doãn Tử Chương liệc mắt nhìn nhau.Khó trách được khi Long Đan bị trấn áp thì ra lại là Phượng Tủy có cùng một đẳng cấp với Long Đan, có thuộc tính tương sinh tương khắc.

    Bàn về trình độ trân quý thì Phượng Tủy không hề thua kém Long Đan cho dù là một phần nhỏ, Phượng Tủy chính là máu huyết của Phượng Hoàng lúc niết bàn trọng sinh ngưng luyện mà thành, thuộc tính hoàn toàn trái ngược với Long Đan, là kì trân dị bảo Chí Dương Chí Liệt trong thiên địa.

    Kim Ban Yêu Chu không giống như đám người Chu Chu cả gan làm loạn. Hắn cùng với Trương Lãng chỉ muốn ăn trộm Long Đan sau đó cao chạy xa bay, cho lên phương thức hắn lấy trộm bảo vật cũng hoàn toàn khác, hắn chỉ muốn tập trung tinh lực giải trừ liên lạc giữa cấm chế bảo khố cùng với Long Đan, sau đó liền thong dong bình tĩnh lấy đi Long Đan.

    Mặc dù bọn họ không biết trấn áp Long Đan sẽ là vật gì nhưng vẫn có sự chuẩn bị cho tình huống này.

    Mà Kim Ban Yêu Chu giờ phút này đang khẩn trương nhìn chằm chằm một con tiểu Yêu Chu ngũ sắc đang nằm ở trên Băng Ngọc trụ.

    Loại Yêu Chu nhỏ này rất có đặc biệt, tên là Ngũ Sắc Ma Chu, bàn về thực lực thì không đáng để nhắc tới nhưng trời sinh lại có năng lực dị năng hết sức cường đại—— tơ nhện mà nó phun ra có thể chặt đứt hết mọi liên lạc của cấm chế.

    Kim Ban Yêu Chu vì hôm nay đã chuẩn bị tỉ mỉ mấy trăm năm, cân nhắc tất cả các tình huống có thể xảy ra biến hóa rất nhiều lần chỉ là không hề nghĩ tới chính là ngoài nó vẫn còn những người khác đánh chủ ý tới bảo khố, hơn nữa đánh bậy đánh bạ lại biết được toàn bộ kế hoạch của bọn nó, hơn nữa còn lợi dụng tu vi thấp của Trương Lãng mà thành công mai phục để làm Hoàng Tước ở sau.

    Ngũ Sắc Ma Chu chuẩn bị thật tốt liền bắt đầu nhả tơ vừa bò vòng quanh Băng Ngọc trụ, nó nhả tơ tốc độ không nhanh chậm rãi bò một vòng lại một vòng quanh Băng Ngọc trụ khiến Kim Ban Yêu Chu gấp gáp đến nỗi đầu đầy mồ hôi, ngay cả Chu Chu và Doãn Tử Chương đứng ở chỗ tối cũng thấy tâm mình đập thùng thùng như nổi trống.

    Bên ngoài chỉ có duy nhất một mình Hàn Độc Yêu Chu, nếu ngộ nhỡ sau khi dược tính của Xích Diễm thảo hết tác dụng thì nhất định bọn họ sẽ rất là thảm hại.!

    Thời gian từng giây từng phút đi qua, Đề Thiện Thượng, Cơ U Cốc cùng Thạch Ánh Lục đã bố trí xong dưới hai tầng dưới liền lặng lẽ tiến lên hội hợp với Chu Chu cùng với Doãn Tử Chương.

    Trong lúc năm người ẩn thân ở cầu thang từ tầng hai hướng lên tầng ba liền cùng nhau theo dõi Ngũ Sắc Ma Chu không nhanh không chậm bò trên bề mặt Băng Ngọc trụ.

    Mọi người quá tập trung tinh thần xem nên không có chú ý tới ánh mắt của Đề Thiện Thượng trở lên quỷ dị khi nhìn thấy Phượng Tủy, ở giữa mi tâm của hắn lờ mờ hiện lên ấn ký mầu đỏ….

    Rắc! Sau một tiếng vang nhỏ Ngũ Sắc Ma Chu rốt cuộc cũng dừng lại, từng vòng quấn quanh Băng Ngọc trụ chợt lóe lên tia sáng ngũ sắc, cấm chế của Long Đan và Phượng Tủy hoàn toàn bị giải trừ!

    Kim Ban Yêu Chu vui mừng như điên liền thu hồi Ngũ Sắc Ma Chu đang hấp hối vì sức mạnh bị hao tổn quá mức, lấy ra hai cái hồ lô một đỏ một đen, đem miệng hồ lô hướng về phía Long Đan và Phượng Tủy sau đó nó liền lui về phía sau hai bước, hai tay tụ khí kết ấn ngưng thần khẽ quát một tiếng “Phá”!

    Một tiếng vỡ vụn vang lên Băng Ngọc trụ bị phá, Long Đan Phượng Tủy phá cột trụ mà thoát ra.

    Một âm một dương, hai luồng hơi thở cường đại một nóng một lạnh tỏa ra bốn phương tám hướng, linh khí cả tòa bảo khố chấn động, mọi người loáng thoáng nghe thấy tiếng rồng ngâm và tiếng phượng hót.

    Doãn Tử Chương đột nhiên nhướng mày, truyền âm tới phía bốn người nói: “Hành động đi, dược tính trên người Hàn Độc Yêu Chu sắp bị giải trừ rồi!”
     
    Triết thích bài này.
  7. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 425: Nhanh chóng! Vứt bỏ!
    Tình huống bên kia của Trương Lãng vẫn được Doãn Tử Chương chú ý rất chặt chẽ, nếu giết Hàn Độc Yêu Chu lập tức sẽ bị đám người Diễm Thí Thiên phát hiện ra, không giết hắn thì khi dược tính trên người được giải trừ hắn sẽ quay ra đối phó với bọn họ lúc đó sẽ rất nguy hiểm.

    Trương Lãng và Kim Ban Yêu Chu kết làm đồng bạn cùng tu luyện thì tất nhiên sẽ có phương pháp liên lạc được với nhau, ngay lúc Doãn Tử Chương nhắc nhở mọi người thì đồng thời sắc mặt Kim Ban Yêu Chu cũng thay đổi.

    Hồ lô mà hắn lấy ra không biết là bảo vật gì, Băng Ngọc trụ vừa bị phá thì Long Đan và Phượng Tủy liền chia thành hai hướng bay về phía hai hồ lô.

    Cùng lúc đó, đám người Doãn Tử Chương cũng từ nơi ẩn thân nhảy ra.

    Cơ U Cốc và Doãn Tử Chương cũng không thèm nhìn tới Kim Ban Yêu Chu, nhanh tay hướng về phía những bảo vật gần đấy để bố trí truyền tống trận, Thạch Ánh Lục và Chu Chu liên thủ tấn công về phía Kim Ban Yêu Chu.

    Bây giờ bọn họ đang sử dụng Huyễn Mị linh thạch để thay đổi hình dáng tướng mạo, nhìn qua chính là bộ dáng của mấy người thân tín của Trương Lãng, Kim Ban Yêu Chu đột nhiên thấy bọn họ xuất hiện, kinh ngạc nói: “Các người đến nơi này làm cái gì?!”

    Không có người nào trả lời vấn đề của nó, Chu Chu không dám thả Tiểu Trư ra ngoài sợ để lại nhược điểm, hai tay kết ấn khẽ quát một tiếng “Kết”, Mật Tuyền Tịnh Hỏa liền phun ra bao vây Kim Ban Yêu Chu giam giữ nó ở giữa.

    Trong tay nàng có Thiên Hỏa, muốn giết Kim Ban Yêu Chu cũng không quá khó khăn, nhưng bọn họ muốn giữ lại tính mạng của hắn để cho hắn gánh tội chết thay, hơn nữa cũng muốn thông qua hắn để an toàn rời khỏi bảo khố. Cho nên hiện tại chỉ dùng Mật Tuyền Tịnh Hỏa để tạm thời giam giữ hắn mà thôi.

    Mật Tuyền Tịnh Hỏa cực kỳ thuần khiết, nếu không cố ý kích phát thì người khác không biết được thậm chí ngay cả người đứng ngay cạnh có thể chạm vào nó cũng không nhận ra được sự tồn tại của nó. Có một tầng Thiên Hỏa che dấu kín đáo như thế này thì cho dù Kim Ban Yêu Chu ở bên trong có phản kháng thế nào cũng không có người phát hiện.

    Kim Ban Yêu Chu sống hơn ngàn vạn năm mới tu luyện tới cấp bảy, kiến thức rất rộng lớn sâu sắc thế nên tất nhiên đám người Chu Chu hoàn toàn không thể so bằng nó được, rất nhanh nó đã phát hiện ra sự quỷ dị của Hỏa Diễm trong suốt kia, nó thử đưa ra một pháp bảo để đối phó với Hỏa Diễm, ngay lập tức pháp bảo đó liền bị thiêu đốt thành tro bụi, uy lực như vậy quả thực nhìn thôi cũng rợn cả người.

    Thạch Ánh Lục thừa dịp tinh thần nó đại loạn, trong miệng lẩm bẩm niệm chú bắt đầu thi triển thuật khống chế để khống chế nó.

    Doãn Tử Chương liếc mắt nhìn thấy Chu Chu đã khống chế được cục diện, trong lòng liền yên tâm, vội vàng nhanh tay bố trí tốt truyền tống trận bố trí khu vực mình phụ trách mặt khác cũng vội vàng bước qua để thu lại hai quả hồ lô.

    Hắn một tay đem hồ lô màu lam chứa Long Đan thu vào nhẫn trữ vật, một tay kia vừa chạm phải hồ lô màu đỏ, nhưng chợt phát hiện bên cạnh có thêm người mà hồ lô đỏ cũng chưa thu được Phượng Tủy!

    Người đột nhiên xuất hiện này chính là Đề Thiện Thượng, đáng lẽ ra hắn phải đang bố trí truyền tống trận cùng với mọi người.

    Vẻ bề ngoài của hắn vẫn là bộ dáng tay chân thân tín của Trương Lãng nhưng ở giữa mi tâm của hắn lại xuất hiện một Đồ Đằng quỷ dị Hỏa Diễm màu đỏ, vẻ mặt hết sức quỷ dị, thái độ thành kính quỷ dị như vậy ngay cả Doãn Tử Chương cũng chưa từng thấy qua.

    Đôi mắt Đề Thiện Thượng si mê nhìn Phượng Tủy ở trong tay——- chính là hắn nhanh tay cầm lấy Phượng Tủy cho nên hồ lô đỏ mới không thu được Phượng Tủy.

    Bộ dáng và hành động của Đề Thiện Thượng quá mức cổ quái, năm người đồng môn đã phối hợp hành động qua vô số lần nhưng chưa bao giờ xảy ra tình huống ngoài ý muốn như vậy.

    “Đại sư huynh bị sao vậy?” Cơ U Cốc nhanh tay nhanh chân bố trí xong truyền tống trận liền đi tới.

    May mà bảo vật nơi này rất ít cho nên cho dù thiếu đi một người hỗ trợ cũng không hề làm chậm trễ đến việc bố trí truyền tống trận.

    “Không biết. Nhanh chóng Đưa Đại sư huynh rời khỏi nơi này!” Doãn Tử Chương nhớ tới tình huống trước đây của Chu Chu khi vừa đụng đến Băng Hinh Hải Liên thì ngay lập tức cả người mất đi khống chế rất nhanh tiến vào trang thái hôn mê, có lẽ tình huống của Đề Thiện Thượng cũng không khác biệt lắm.

    Tâm tư Cơ U Cốc nhanh nhạy, ngay lập tức liền nghĩ tới kỳ ngộ Đề Thiện Thượng gặp được lúc còn ở Nam Hải, lần này khi huynh ấy nhìn thấy Phượng Tủy thì có thái độ khác thường. Hơn một nửa chắc chắc là liên quan tới ấn ký thần tộc Phượng Hoàng có trên người Đại sư huynh. Nếu Đề Thiện Thượng được lựa chọn làm người cung phụng thần tộc Phượng Hoàng, có lẽ Phượng Tủy sẽ không gây bất lợi cho Đại sư huynh.

    Trước mắt phải lập tức dời khỏi chỗ này, sự tình khác liền để mọi việc xong xuôi nói cũng không muộn.

    Một tay Cơ U Cốc liền đặt lên người Thạch Ánh Lục đang thi triển thuật khống chế đối với Kim Ban Yêu Chu, tạm thời chuyển dời toàn bộ pháp lực đến trên người nàng, Kim Ban Yêu chỉ cảm thấy trước mắt lóe ra kim quang, toàn lực kiên trì khống chế một tấm chắn cuối cùng thoáng một cái liền bị sụp đổ ánh mắt của hắn liền trở lên mơ màng.

    Mặc dù thần hồn của Yêu tu không cường đại giống như tu sĩ loài người, nhưng nếu đổi lại trong tình huống bình thường thì hai người họ dù có hợp lực lại cũng không thể có thể trong thời gian ngắn sử dụng thuật khống chế để khống chế được Kim Ban Yêu Chu, tuy nhiên khi Kim Ban Yêu Chu nhìn thấy Long Đan mình trăm cay nghìn đắng mới có được lại bị tay chân thân tín của Trương Lãng cướp đi, lại nghĩ đến dược lực Xích Diễm thảo trên người Kim Ban Yêu Chu sắp hết thì không tránh được tâm thần đại loạn cảm thấy vừa sợ vừa hận.

    Nó quá hiểu rõ sự lợi hại của bảo khố hoàng tộc Đan Quốc. Một khi Hàn Độc Yêu Chu khôi phục lại bình thường thì nhất định nó sẽ bị làm nhục cho đến chết.

    Tu vi của hắn với Hàn Độc Yêu Chu chỉ hơn kém một cấp, nhưng sự chênh lệch của một cấp này quả thật lớn như khoảng cách của trời và đất vậy, đấy là còn chưa nói đến trong bảo khố còn có cường đại pháp trận lợi hại vô cùng. Nghĩ đến điều này thì nó cũng muốn chết luôn đi cho xong.

    Dưới tâm tình như vậy thì nó có thể chống cự lại được thuật khống chế của tu sĩ Nguyên Anh kì Thạch Ánh Lục và Cơ U Cốc hay sao?

    “Đi thôi!” Cơ U Cốc và Thạch ánh Lục một kích thành công liền không do dự, một tay ôm lấy Đề Thiện Thượng đi xuống phía dưới lầu.

    Thạch Ánh Lục sử dụng thuật khống chế thao túng Kim Ban Yêu Nhện đi tiên phong phía trước, cước bộ mấy người không ngừng trong nháy mắt liền xông vào đại điện Mặc Ngọc.

    Trương Lãng khi nhìn thấy Kim Ban Yêu Chu xuất hiện thì hết sức vui mừng, nhưng hắn ngạc nhiên không hiểu tại sao phía sau Kim Ban Yêu Chu đột nhiên lại có nhiều thêm mấy người.

    Hắn cơ bản không thể nhớ được lúc hắn bị thuật khống chế điều khiển đã làm ra chuyện gì, tất nhiên hắn sẽ rất ngạc nhiên và không biết tại sao mấy người kia lại tiến được vào bảo khố.

    “Đi ra ngoài rồi hãy nói!” Vẻ mặt Kim Ban Yêu Chu mơ màng nói.

    Trong tình thế khẩn cấp, Trương Lãng cũng không kịp suy nghĩ, dù sao cũng là người phe hắn, dựa theo quan hệ của hắn với Kim Ban Yêu Chu cơ bản đối phương sẽ không phản bội hắn, cho nên hắn cũng không hỏi nhiều, liền quay đầu chạy theo ra bên ngoài.

    Chuông vàng ngay giữa đại điện bỗng nhiên phát ra một tiếng “Đông”, xung quanh phù chú được dán trên Chuông Vàng hiện lên ánh sáng, miễn cưỡng triệt tiêu sức mạnh phát ra từ bên trong Chuông Vàng.

    Rõ ràng là Hàn Độc Yêu Chu đã phá tan được cấm chế của Xích Diễm thảo, bắt đầu giằng co kịch liệt bên trong Chuông Vàng. Tiếng thùng thùng từ chậm chuyển sang nhanh giống như bước chân của tử thần, càng ngày càng nhanh tiến gần về phía mọi người đáng đứng.

    Bọn họ chân trước vừa bước được ra khỏi đại điện Mặc Ngọc, bỗng nhiên nghe thấy phía sau vang lên một tiếng nổ lớn, tất cả bùa chú dán trên Chuông Vàng đều bị phá hủy, đủ mọi màu sắc ánh sáng chợt lóe lên rồi biến mất.

    Oành!

    Lại là một tiếng vang thật lớn, Chuông Vàng bị nổ thành vô số mảnh nhỏ bắn nhanh ra xung quanh, sương trắng lạnh lẽo thấu xương mãnh liệt xông ra ngoài theo ánh sáng ngọc kim quang, trong nháy mắt liền đem toàn bộ đại điện Mặc Ngọc thành một mảnh thế giới băng tuyết, trong sương trắng thân ảnh Hàn Độc Yêu Chu dần hiện ra nguyên hình——–thân thể một con nhện trắng khổng lồ thân thể to tầm năm trượng, tám chân nhảy ra xa gần hai mươi trượng.

    “Người tự tiện xông vào bảo khố sẽ bị giết! Các ngươi đều phải chết!” Âm thanh gầm rú oán hận độc địa của Hàn Độc Yêu Chu vang lên.

    Doãn Tử Chương chịu trách nhiệm ở phía sau nhanh tay nhanh mắt liền đóng chặt lại đại môn đại điện Mặc Ngọc, âm ba bí mật công kích của Hàn Độc Yêu Chu liền bị phong tỏa ở phía sau cửa.

    Tuy nhiên tâm thần Kim Ban Yêu Chu vẫn bị trúng dư âm của âm ba, tâm thần bị thuật khống chế điều khiển vẫn bị hỗn loạn điên đảo trong chốc lát, bước chân dừng lại đứng ở phía trước, đúng lúc ngăn cản bước chân của mọi người phía sau.
     
    Triết thích bài này.
  8. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 426: Chạy như điên
    Phía trước đáng nhẽ là một hành lang dài trăm trượng nối thẳng tới phòng bên ngoài đại điện Bạch Ngọc, hai bên hành lang có Huyễn trận, hai đầu có truyền tống trận, nhưng vào giờ phút này Hàn Độc Yêu Chu vừa mới phá được cấm chế dược tính, tu vi vẫn chưa khôi phục, cộng thêm pháp trận bằng mạng nhện nó tạo ra để khống chế pháp trận trong và ngoài bảo khố hoàng tộc bị Kim Ban Yêu Chu và Trương Lãng phá hủy hoàn toàn, bây giờ đồ khống chế trong tay rất ít, bây giờ điều nó chỉ có thể làm là phá hủy truyền tống trận ở hai phía hành lang, trì hoãn tốc độ rời đi của mọi người.

    Thời gian cấp bách, Thạch Ánh Lục muốn thi triển thuật khống chế điều khiển Kim Ban Yêu Chu đánh tiên phong cũng không kịp, trường hợp không thể ổn định như vậy bây giờ chính là gánh nặng đối với mọi người.

    Nàng lại không do dự đột nhiên ra tay ra chưởng gạt bỏ Kim Ban Yêu Chu và Trương Lãng đang đứng sững lại ở phía trước, mang theo mọi người xông lên hành lang gấp gáp chạy ra phía ngoài đại điện.

    Trương Lãng không hề phòng bị bỗng nhiên bị “Người mình” đẩy ra, còn chưa hồi phục tinh thần lại nhìn thấy thú bạn Kim Ban Yêu Chu của mình ngã sang một bên không một chút phản kháng, không khỏi quá sợ hãi, lại thấy mấy tên thủ hạ nhà mình xông về phía hành lang chạy được hơn mười trượng, hắn không kịp suy nghĩ nhiều, vội vàng kéo Kim Ban Yêu Chu đang mơ mơ màng màng đứng dậy đuổi theo phía sau.

    Trong đại điện Mặc Ngọc, Hàn Độc Yêu Chu hơi hoãn lại một chút, nó tự biết rằng cho dù có đuổi theo cũng chưa chắc đã bắt lại được mấy tiểu tặc này, hiện tại nó tạm thời không thể sử dụng được pháp lực để khống chế pháp trận ngăn cản họ, liền dứt khoát quay đầu chạy về phía tầng một bảo khố.

    Chỉ cần nó di chuyển một bảo vật trong bảo khố thì đại trận phòng hộ trong bảo khố sẽ chuyển dời toàn bộ những người khác trừ bản thân hắn vào mật thất của bảo khố nắm sâu trong lòng đất, nơi đó thì cho dù là tu sĩ Đại Thừa kỳ cũng khó có thể chạy thoát, đến lức đó hắn có thể từ từ mà hành hạ bọn họ đến chết!

    Trên hành lang, Thạch Ánh Lục mang theo mọi người chạy như điên, nhưng ảo giác trước mắt lại càng ngày càng nhiều. Một bước đi nhầm có thể sẽ bước lên cơ quan chết thảm tại chỗ, cho dù là nàng tu luyện qua “Huyễn Mị đại pháp” cũng dần dần cảm thấy chống đỡ không nổi.

    Thật ra thì nàng có thể mang theo mọi người đi ra chừng mười trượng đã là giỏi vô cùng rồi, Huyễn trận bảo khố hoàng tộc Đan Quốc chính là được tổ tiên Diễm tộc hao phí vô số tâm tư để bày ra, cho dù là tu sĩ Đại Thừa kỳ cũng không chắc có thể vượt qua chứ đừng nói đến Thạch Ánh Lục chỉ là tu sĩ Nguyên Anh kỳ.

    Chu Chu đang đi theo bên cạnh nàng liền nhớ đến một chuyện, từ trong vòng tay lấy ra một cái lông nho nhỏ đưa cho Thạch Ánh Lục nói: “Đốt nó là có thể nhìn thấu được hết tất cả ảo ảnh.”

    Đây là vật mấy năm trước Yêu Hồ đưa cho nàng, chính xác đây là lông giữa mi tâm của hắn, chỉ cần đốt một cái, có thể trong thời gian một nén nhang nhìn thấu tất cả mọi ảo ảnh bị phong ấn.

    Thạch Ánh Lục liền đưa tay nhận lấy. Đầu ngón tay chợt lóe ngọn lửa, sợi lông màu vàng liền hóa thành một làn khói xanh hoàn toàn biến mất, những ảo ảnh trước mắt cũng nhanh chóng trong nháy mắt tiêu tán hiện ra một đường hành lang kéo dài thẳng tắp về phía trước, khoảng cách cách đại điện bạch Ngọc còn tầm khoảng năm mươi trượng.

    Tinh thần nàng rung lên, mang theo những người khác vượt qua, rốt cuộc cũng thành công xông qua hành lang tiến vào đại điện Bạch Ngọc.

    Đại môn bảo khố đang ở phía trước cách đó không xa, chỉ cẩn lao ra khỏi tòa đại môn này, sẽ không sợ pháp trận trong bảo khố nữa.

    Cùng lúc đó, Hàn Độc Yêu Chu đã xông vào được bảo khố tầng thứ nhất, không chút do dự giơ lên một cái chân dài quét tới hướng giá đỡ!

    Bịch! Một pháp bảo rơi xuống trên mặt đất…..

    Khoảng cách của Thạch Ánh Lục với đại môn bảo khố chỉ còn chưa đầy một trượng, bỗng nhiên trước mắt thanh quang lóe lên, mặt đất dưới chân biến mất bỗng nhiên người bị rơi xuống vách đá vạn trượng. Gió táp bên tai gào thét mà đến, cảm giác mất trọng lượng lan tràn toàn thân, nàng đang cố gắng chống cự thì tất cả mọi thứ bỗng nhiên khôi phục lại bình thường.

    Thạch Ánh Lục mở mắt ra nhìn, bọn họ năm người đồng môn tính cả Trương Lãng cùng Kim Ban Yêu Chu đã nằm trong một gian thạch thất đen tối trống trải bị bịt kín—— chỉ thiếu một chút nữa thôi bọn họ đã chạy ra được bảo khố thì Hàn Độc Yêu Chu khởi động pháp trận mạnh mẽ đưa bọn họ chuyển dời đến chỗ này.

    “Các ngươi đều đi tìm chết đi!” Tiếng cười bén nhọn của Hàn Độc Yêu Chu quanh quẩn bên trong bốn phía thạch thất. Vô số sự thạch theo tiếng cười đáng sợ của hắn từ bốn phương tám hướng đánh về phía bọn họ.

    Cơ U Cốc không quan tâm đến an nguy của bản thân, liều mạng muốn tiến tới bảo vệ sự an toàn của Đề Thiện Thượng. Mới vừa rồi bọn họ đột nhiên bị truyền tống tới chỗ này, vốn Đề Thiện Thượng đang bị hắn ôm trong tay bị pháp lực truyền tống trận tách ra xa ngã ở một bên.

    Nếu như ngày thường Cơ U Cốc sẽ không làm điều thừa đi lo lắng cho sự an nguy của hắn, nhưng tình trạng bây giờ của Đề Thiện Thượng quá đặc thù không có lực chống cự, nếu như hắn xảy ra chuyện ở chỗ này thì cả đời Cơ U Cốc sẽ không thể tha thứ cho mình.

    Đáng tiếc khoảng cách của hắn với Đề Thiện Thượng quá xa, Phất Trần Ngân Giao trên tay hắn kịp chạm tới thì một cột đá khổng lồ từ mặt đất nổi lên đánh bay hắn lên giữa không trung.

    Những tảng đá tấn công bọn họ ẩn chưa pháp lực của tu sĩ Nguyên Anh kỳ bọn họ phải cực kì cẩn thận đối phó, Đề Thiện Thượng đang trong tình trạng không hề phòng bị liền bị đánh trúng liền phun ra một ngụm máu, máu hắn phun ra liền dính lên Phượng Tủy được hắn cầm trong tay.

    Tinh trụ đỏ rực bị nhuộm bởi máu tươi lại càng phát ra màu đỏ chói mắt rung động lòng người.

    Cổ tay Cơ U Cốc liền động, sợi tơ màu bạc trên Phất Trần Ngân Giao trên không trung uốn cong đột ngột dài ra hơn một trượng, cuối cùng quấn lấy được cơ thể Đề Thiện Thượng kéo về phía bên này, che ở phía sau người mình.

    Nơi này có lẽ chính là mật thất phía dưới báo khố, tất cả ngoại nhân tự ý động chạm đến bảo vật trong bảo khố sẽ bị truyền tống đến chỗ này, Hàn Độc Yêu Chu chỉ cần khởi động tuyệt sát pháp trận trong mật thất này, những công kích đáng sợ cuồn cuộn không dứt sẽ làm cho pháp lực của bọn họ tiêu hao hết sạch sau đó sẽ bị giết hết.

    Tình thế nguy cấp, Cơ U Cốc lại không hề sợ hãi, hắn bình tĩnh che chở Đề Thiện Thượng hướng tới gần phía Trương Lãng và Kim Ban Yêu Chu. Mà Thạch Ánh Lục, Doãn Tử Chương, Chu Chu cũng đợi cùng hắn nhanh chóng di chuyển về phía bên kia.

    Trên tay Trương Lãng và Kim Ban Yêu Chu đang cầm pháp bảo đặc thù dùng để thoát khỏi chỗ này, bọn họ chỉ cần lại gần để đi nhờ là quá tốt rồi.

    Bên trong thạch thất khổng lồ hỗn loạn không chịu nổi, các loại cự thạch, mũi tên nhọn, thiết trụ, nọc độc từ bốn phương bay đến, mỗi một bước đi đều vô cùng khó khăn.

    Bên phía Kim Ban Yêu Chu cũng không dễ dàng, tu vi Trương Lãng yếu nhất, ở nơi này đối mặt với đủ loại công kích đáng sợ trong thạch thất hoàn toàn không có lực chống cự, toàn dựa vào Kim Ban Yêu Chu liều chết ngăn cản.

    Trương Lãng dưới sự bảo vệ của Kim Ban Yêu Chu liền hết sức cẩn thận lấy ra một bùa chú màu vàng dùng sức vỗ vào trên mặt đất, đồng thời lấy ra hơn vạn viên linh thạch thượng phẩm mang theo trên người được đặt chồng chất ở bên cạnh, sau khi làm xong những chuyện này liền lấy ra một bình máu tươi lớn tưới lên trên bùa chú.

    Một viên thượng phẩm linh thạch tương đương với một trăm viên linh thạch bình thường, một bình máu lớn chính là máu huyết của gần ngàn yêu thú cấp bốn trở lên được Kim Ban Yêu Chu sưu tầm dung hợp mà thành, toàn bộ dùng để khởi động một trương bùa chú màu vàng này, có thể nói chính xác hơn là hắn hạ đủ cả vốn gốc.

    “Thông Thiên thần phù, khai kim quang đại đạo! PHÁ…!” Hai tay Kim Ban Yêu Chu kết ấn hét lớn một tiếng.

    Xem thấy bùa màu vàng bị máu tươi thấm ướt nhất thời kim quang chói lòa, một cột sáng màu vàng kim đường kính gần một trượng từ bùa phóng lên trời dừng ở trần thạch thất trong chốc lát, rồi phá tan thạch bích cứng rắn mà phóng lên.

    Đay là thủ đoạn cuối cùng bọn họ chuẩn bị dùng để cứu mạng, dùng tời phù chú siêu phẩm mạnh mẽ phá trận, dựa vào đó tìm một con đường sống.

    Một tay Kim Ban Yêu Chu kéo lấy Trương Lãng xông vào trong cột sáng bay lên trên, Doãn Tử Chương và Chu Chu đợi một khắc cũng ngay lập tức xông vào cột sáng thoát khỏi nơi này.
     
    Triết thích bài này.
  9. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 427: Phượng hoàng?
    “Muốn đi?! Không dễ dàng như vậy!” Hàn Độc Yêu Chu từ trong bảo khố lao ra đúng lúc nhìn thấy một cột ánh sáng màu vàng kim từ trong lòng đất phóng lên cao, vị trí chính là phía bên trên mật thất.

    Nó cắn răng một cái lấy ra pháp bảo bổn mạng của mình ” Thiên Cương Băng Ti Bát Phương Võng” quăng tới, hôm nay cho dù có liều mạng pháp bảo bổn mạng bị hao tổn cũng không thể để mấy tên tiểu tặc này chạy trốn.

    Nghĩ tới nó đường đường là một Yêu tu cấp tám đỉnh lại bị những tên tiểu tặc này ám toán thành công, phần sỉ nhục bị ám toán và bị phản bội này phải dùng máu tươi tới làm sạch, nếu không nó không chỉ thất tín với hoàng tộc Đan Quốc mà sau này cũng không thể trơ mặt ra mà sống tại Đan Quốc được.

    Thiên Cương Băng Ti Bát Phương Võng trắng noãn như tuyết rơi từ trên trời xuống đúng vào cái cột sáng màu vàng kim, âm thanh va chạm như sét đánh nổ vang giữa không trung.

    Bây giờ đang là đêm khuya, một mảnh ánh sáng dưới màn đêm như băng tuyết phủ xuống, một cột ánh sáng như cây cột chống trời, va chạm kịch liệt lúc đó khiến cả bầu trời đêm Thành Lăng Đan được chiếu sáng giống như ban ngày.

    Thiên Cương Băng Ti Bát Phương Võng cùng Thông Thiên thần phù của Kim Ban Yêu Chu giằng co ở phía trên, mấy người Cơ U Cốc hai mặt nhìn nhau cũng không hề nghĩ đến Hàn Độc Yêu Chu còn có chiêu này.

    Hàn Độc Yêu Chu rót toàn bộ pháp lực vào pháp bảo bổn mạng của chính mình, mặc dù pháp lực của nó chưa hoàn toàn bình phục vì bị ảnh hưởng bởi Xích Diễm thảo, nhưng thực lực của Yêu tu cấp tám đỉnh có thể khinh thưởng hay sao?

    Dù sao Thông Thiên Thần phù cũng chỉ là một đạo phù chú, rất nhanh sẽ hao hết pháp lực,đến lúc đó bọn họ bị vây ở dưới võng này thì rất khó để chạy trốn.

    Tệ nhất chính là động tĩnh lớn như vậy tất nhiên sẽ kinh động đến người của Đan Quốc, Diễm Thí Thiên hoặc Diễm Kiếm Địch tự dưng phá quan đến đây thì bọn họ ăn mệt.

    Chu Chu cắn răng nói: ” Ta sử dụng Thiên Hỏa cố gắng công phá xem sao!” Đây là đòn sát thủ cuối cùng của bọn hắn, không phải lúc mấu chốt thì cũng không nghĩ sẽ sử dụng đến.

    Một khi nàng ở đây sử dụng Thiên Hỏa thì khi Diễm Thí Thiên phát hiện sẽ đề phòng hơn, như vậy bọn họ sẽ không thể ở lại tiếp tục ẩn náu tại thành Lăng Đan để tìm kiếm Hư Không Toại Hỏa hoặc đối phó với Diễm Kiếm Địch.

    Nhưng với tình trạng hiện tại đã ồn ào như thế này. Nếu không rời đi thì có thể sẽ phải đối mặt trực tiếp với Diễm Thí Thiên hoặc Diễm Kiếm Địch, còn phải chống lại rất nhiều tu sĩ cao cấp của hoàng tộc Đan Quốc.

    Cơ U Cốc do dự trong chỗ lát đang muốn gật đầu, đột nhiên cảm thấy sau lưng có chút dị thường——- sau lưng hắn chính là Đề Thiện Thượng!

    Cơ u Cốc thất kinh quay đầu lại xem.

    Chỉ thấy Phượng Tủy trên tay Đề Thiện Thượng bỗng nhiên phát ra ánh sáng đỏ rực rỡ, càng ngày càng giống một đoàn Liệt Diễm thiêu đốt điên cuồng, bên trong đoàn Liệt Diễm này chứa uy áp đáng sợ cùng với lực lượng thần kỳ.

    Cơ U Cốc còn đang không phản ứng kịp là đang xảy ra chuyện gì, một ít tinh trụ Liệt Diễm ở trên tay Đề Thiện Thượng đột nhiên “Nóng chảy” biến hình, ánh sáng màu đỏ càng ngày càng lan rộng hơn, thật nhanh biến hình thành hư ảnh của Phượng Hoàng khổng lồ.

    Ánh sáng đỏ ngưng tụ thành Phượng Hoàng giang rộng hai cánh khoảng vài chục trượng. Ngẩng đầu hướng về phía bầu trời hót vang một tiếng, tiếng phượng hót như mỹ ngọc va vào nhau tạo lên âm thanh tuyệt diệu, tiếng hót xuyên qua lan rộng khắp đất trời.

    Hư ảnh của Phượng Hoàng dường như rất bất mãn với Thiên Cương Băng Ti Bát Phương Võng dám có can đảm bao trùm bên trên đầu nó, hai cánh rung lên không hề tốn chút sức lực xé rách Thiên Cương Băng Ti Bát Phương Võng tâm huyết của Hàn Độc Yêu Chu ngưng tụ mấy ngàn năm.

    Lực phá hoại cường đại không thể ngăn cản liên lụy tới Hàn Độc Yêu Chu đang dùng pháp bảo để khống chế cục diện cũng bị thương nặng.

    Hàn Độc Yêu Chu kêu lên một tiếng thảm thiết, bị cường đại pháp lực từ trên pháp bảo bổn mạng truyền tới chấn động bay ngược ra sau khoảng mười trượng, chật vật ngã xuống ở một góc đại điện ngoài bảo khố.

    Cơ U Cốc tận dụng thời cơ, hét lớn một tiếng: “Đi”. Một tay ôm lấy Đề Thiện Thượng vẫn còn đang đờ đẫn bay ra phía bên ngoài.

    Trước lúc rời đi, hắn phân ra tâm thần, giơ lên Phất Trần Ngân Giao hướng về phía bảo khố vung lên một cái, vài sợi phất trần nhẹ nhàng ở giữa không tinh vi kết thành Trận Phù phức tạp. Bay xuống nằm trên nóc đại điện bảo khố.

    Lập tức khởi động truyền tống pháp trận lúc trước bày ra. vô số bảo vật bị truyền tống đến bên trong vòng tay của Chu Chu.

    Mây người còn không kịp xem xét chiến lợi phẩm, vừa nghiêng đầu liền bay nhanh đi tới phương hướng dự định ban đầu!

    Kim Ban Yêu Chu và Trương Lãng được tiếng quát của Cơ U Cốc nhắc nhở, cùng bỏ chạy thật nhanh ra bên ngoài. Bọn họ hoàn toàn không kịp nghĩ đến Long Đan Phượng Tủy gì nữa, giữ được cái mạng mới là đúng nhất.

    Cao thủ hoàng tộc Đan Quốc rất nhanh sẽ đến đây, những người này không quan tâm đến ai mới là người ăn trộm, càng sẽ không bởi vì bọn họ trên hai tay không hề trộm đến vật gì trong bảo khố mà thả cho bọn họ một con đường sống.

    Bọn họ đến bây giờ cũng không còn thời gian để tìm hiểu rõ ràng mọi chuyện xem đã xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, chỉ biết là phải chạy trốn ngay lập tức, thoát được càng xa càng tốt!

    Gần vạn năm. Cũng không hề có ai có can đảm có chủ ý với bảo khố hoàng tộc Đan Quốc chứ đừng nói đến việc đánh cắp bảo vật. Mấy năm gần đây hoàng tộc Đan Quốc một mình cai quản, thành Lăng Đan quản lí chặt chẽ càng làm cho nhiều người có ý xấu với hoàng tộc Đan Quốc đều lui bước.

    Ngay cả Đạo Quân Nguyên Anh là người trong hoàng tộc cũng không khỏi hơi thả lỏng chút.

    Mặc dù tung tích của Thái thượng hoàng còn không tìm được, hai đại cao thủ là Hoàng đế và Thái tử tạm thời bế quan, nhưng thành Lăng Đan vẫn được quản lí chặt chẽ, làm sao lại có thể đột nhiên xuất hiện một đám tu sĩ không rõ lai lịch dám tính toán bảo khố hoàng tộc?

    Hàn Độc Yêu Chu trấn thủ bảo khố chính là yêu tu cấp tám đỉnh nổi danh Đan Quốc, hơn nữa trong bảo khố có nhiều pháp trận cực kì lợi hại, cho dù là một con ruồi cũng không thể bay vào.

    Chính là tại tự tin mù quáng này khiến cho bọn họ phản ứng chậm vài bước, đợi đến khi bọn họ chạy tới, e rằng những tên trộm kia đã chạy thoát không nhìn thấy bóng dáng.

    Hư ảnh của Phượng Hoàng Liệt Hỏa chợt xuất hiện cũng tiêu tán trong gió đêm không tìm được chút dấu vết nào.

    Cửa thành bốn phía thành Lăng Đan cùng lúc xuất hiện người xông vào, chờ khi bọn hắn đuổi theo thì được nửa đường cũng mất dấu vết của những người đó.

    Một đám tu sĩ cao cấp của hoàng tộc Đan Quốc đều vội đến sứt đầu mẻ trán, nghĩ đến việc sau khi Thái tử đang bế quan nhận được tin tức này liền cảm thấy từng đợt rét lạnh buốt đến tim gan.

    Ở thủ đô Đan thành lại phát sinh ra chuyện bảo khố hoàng tộc bị trộm, đây đúng thật là khiêu khích trắng trợn đánh một cái vào mặt mũi hoàng tộc, cho dù phải lật ngược cả đại lục Tấn Tiềm cũng phải tìm cho bằng được lũ trộm cắp bắt về phanh thây xé xác.

    Bảo khố hoàng tộc trong ngoài bố trí ba tầng bảo vệ chặt chẽ để đề phòng có những kẻ phạm pháp muốn cháy nhà hôi của muốn đục nước béo cò.

    Mấy tu sĩ Nguyên Anh kì cùng nhau tìm được Hàn Độc Yêu Chu bị thương nặng không thể cử động, hỏi nó xem đã có chuyện gì xảy ra, là người phương nào dám có can đảm tính toán muốn đánh cắp bảo vật trong bảo khố hoàng tộc Đan Quốc.

    Hàn Độc Yêu Chu vừa oán hận vàu xấu hổ kể lại chuyện đã xảy ra một lần, không chờ nó nói xong, mấy tu sĩ Nguyên Anh kì là người trong hoàng tộc liền chửi ầm lên như sấm: “Diễm tộc ta đối xử khá tốt với Ngự Thú môn, thế mà Kim Ban Yêu Chu lại làm ra chuyện điên rồ như vậy, chẳng lẽ nghĩ Diễm tộc ta dễ bắt nạt quá phải không?!”

    Trong số người đứng đó có một người tương đối bình tĩnh nói: “Chỉ sợ Ngự Thú môn cũng không có lá gan để làm việc này, hơn phân nửa là Kim Ban Yêu Chu một mình tập hợp một nhóm người muốn liều mạng cùng ra tay…..Hiện tại quan trọng nhất chính là kiểm kê lại bên trong bảo khố bị tổn thất bao nhiêu.”

    Mấy tu sĩ Diễm tộc rối rít gật đầu đồng ý.

    “May là bảo vật trong bảo khố đều có cấm chế, có lẽ mấy tên tiểu tặc kia chỉ lấy đi được ba năm vật bảo vật mà thôi. Hừ! Chỉ vì vài món bảo vật mà lại đi chọc đến Diễm tộc chúng ta, thật là ngu không ai bằng!”

    “Bọn họ có được bảo vật của Diễm tộc chúng ta thì cũng không hưởng thụ được mấy ngày!” Mấy tu sĩ Nguyên Anh kỳ oán hận nói, mấy người vây quanh Hàn Độc Yêu Chu đi tới hướng cửa lớn tầng thứ nhất bảo khố……
     
  10. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 428: Tai hoạ lớn nhất trong lịch sử
    Vẻ mặt Hàn Độc Yêu Chu chán nản, nó đoán được bảo vật mà Kim Ban Yêu Chu muốn trộm hơn phân nửa chính là Long Đan, những vật khác trong bảo khố mặc dù hết sức trân quý thậm chí có một số bảo vật có giá trị trên cả Long Đan, nhưng như vậy cũng không đáng giá để Kim Ban Yêu Chu mạo hiểm như vậy.

    Nếu như không phải nó có ước hẹn nhiều năm về trước với Diễm Tộc thì chỉ sợ nó cũng liều mạng để có được Long Đan.

    Hôm nay xảy ra chuyện như vây, cho dù Long Đan có bị trộm hay không, chỉ sợ cũng không đến lượt nó mơ ước. Nó thay Diễm Tộc bảo vệ bảo khố hoàng tộc hơn hai ngàn năm chỉ vì muốn quang minh chính đại có được Long Đan, kết quả bảo vật sắp được cầm trong tay lại xảy ra chuyện như vậy, trong lòng nó hận đến nghiến răng chỉ nghĩ đến muốn ăn tươi nuốt sống đám người Kim Ban Yêu Chu và Trương Lãng.

    Hàn Độc Yêu Chu càng nghĩ càng phẫn nộ, tuy nhiên khi nó mở ra cửa lớn bảo khố tầng thứ nhất, phẫn nộ lập tức biến thành khiếp sợ…..

    Nó có phải là đang nằm mơ không?! Hàn Độc Yêu Chu mở to cặp mắt trắng dã, con ngươi như muốn rơi ra khỏi hốc mắt.

    Đây là ảo giác sao! Nhất định là ảo giác, trước đó không lâu nó còn nhìn thấy trong bảo khố chất đầy bảo vật, làm thế nào mà bây giờ ngay cả giá đỡ cũng không có thế này?!

    Hàn Độc Yêu Chu ngơ ngác đứng trước cửa lớn bảo khố, đúng lúc chắn tầm mắt của mấy tu sĩ Diễm Tộc ở phía sau, mặc dù trong lòng bọn họ oán trách sự vô dụng của Hàn Độc Yêu Chu, nhưng dù sao đây cũng là Yêu tu cấp tám đỉnh, bọn họ không đắc tội được, cho nên chỉ ho khan hai tiếng để nhắc nhở.

    Hàn Độc Yêu Chu nghe được tiếng ho khan, chợt bừng tỉnh, đưa tay mở cửa lớn bảo khố rộng ra.

    Muốn diễn tả được vẻ mặt của mấy vị Đạo Quân Nguyên Anh khi nhìn thấy tình hình bên trong bảo khố thực sự quá khó khăn, mấy người này cũng lúc rơi vào trạng thái đờ đẫn.

    Qua một lúc sau, một vị trong số người đang đứng ở đây cười khan hai tiếng nói: “Huyễn pháp đại trận của Độc huynh càng ngày càng lợi hại, mấy người chúng ta lại không thể nhìn thấy được bảo vật trong bảo khố.”

    “Ta cũng không hề thấy được…” Hàn Độc Yêu Chu nói như đang mơ ngủ.

    “Ngươi cũng…..Không nhìn thấy được?!” Mấy vị Nguyên Anh Đạo Quân gần như cùng nhau rống to, người đứng sau cùng người đứng trước cùng nhau lao vào trong bảo khố.

    Từ tầng một đến tầng ba. Trống rỗng. Giống như đồ vật gì cũng chưa từng có ở đây….

    Chỉ có vài đồ linh tinh được đặt trên gía đỡ cạnh góc, bảo vật phía trên cũng chưa từng bị chạm vào, nhưng những đồ vật này nếu kể ra cũng không bằng được ba phần bảo vật được cất trong kho!

    Đáng sợ nhất chính là toàn bộ mười bảo vật cực kì trân quý được đặt trên tầng ba toàn bộ đều biến mất sạch sẽ, ngay cả quặng Ngọc Thạch cùng Băng Ngọc trụ cũng hoàn toàn không thấy bóng dáng.

    Chu Chu và Cơ U Cốc cũng thật lòng nghĩ muốn lấy sạch hết bảo vật trong này, tiếc rằng phạm vi bao trùm pháp lực trận bàn Diêu Khiêm Thư tạo ra có hạn, mặc dù Cơ U Cốc đã cố gắng cải tạo lại, nhưng nếu muốn làm được toàn bộ lại không thể làm được.

    Cũng may vòng tay đồng trên tay Chu Chu có không gian vô hạn,nếu không thì sao có thể chứa được cả bảo khố hoàng tộc Diễm Quốc, nếu đổi lại là pháp bảo khác, chỉ sợ trong nháy mắt sẽ bị phá vỡ, pháp bảo bị vỡ tan ngay tại chỗ rồi.

    Tâm trạng mấy vị Đạo Quân Nguyên Anh như cha mẹ chết, sau một khắc liền đồng loạt tiến lên vây Hàn Độc Yêu Chu vào giữa, cũng chẳng quan tâm đến cấp tám, cấp chín gì nữa, mấy người như thấy hung thủ giết cha mẹ, thái độ hung ác chất vấn: “Đồ trong bảo khố đâu? Làm sao lại chỉ còn lại một ít như thế? Ngươi trấn thủ bảo khố thế nào mà để mấy tên trộm mang bảo vật bảo khố tộc ta đi cũng không biết?!”

    Từ khi có Diễm tộc đến nay, lịch sử từng ghi chép lại mấy lần nguy hiểm thiếu chút nữa xảy ra tai họa diệt tộc. Bảo khố cũng chưa từng bị cướp sạch hoàn toàn như thế này. Đối mặt với tổn thất như vậy, chịu trách nhiệm trấn thủ bảo khố là Hàn Độc Yêu Chu có chết cả ngàn lần cũng không thể thoát khỏi tội lỗi này.

    Bọn họ những người này đều có mặt tại thành Lăng Đan, nhưng phòng thủ thất bại để cho tặc nhân chạy trốn không thấy bóng dáng ngay cả Đạo Quân Nguyên Anh thì cũng không có quả ngon mà ăn.

    Chuyện phát sinh đến giờ phút này bọn họ lại không sợ. Không biết không có tội, Thái tử điện hạ có tức giận có lớn như thế nào đi nữa, chẳng lẽ lại trách phạt toàn bộ bọn họ? Tất nhiên xui xẻo nhất chính là Hàn Độc Yêu Chu rồi.

    Ngay lúc ban đầu bọn họ chỉ cảm thấy hai người Kim Ban Yêu Chu và Trương Lãng kia thật to gan lớn mật, tham tiền đến mức đầu óc phát điên, hiện tại nghĩ tới hai người này, quả thật cảm thấy không thể tưởng tượng nổi, làm sao bọn họ có thể làm được như vậy?

    Một người là Yêu tu cấp bảy công thêm một người là tu sĩ Kết Đan kỳ cùng với năm lính tôm cua tướng. Lại có thể làm ra đại án động trời như vậy, truyền ra ngoài thiên hạ tuyệt đối khiếp sợ, mà mặt mũi Diễm tộc cũng hoàn toàn mất hết.

    Dù sao tu vi của Hàn Độc Yêu Chu cũng thâm hậu, khiếp sợ tuyệt vọng ban đầu rất nhanh biến mất, nó rất nhanh lấy lại bình tĩnh, nó không để ý đến mấy người Nguyên Anh Đạo Quân hung hăng chất vấn gây khó khăn, mặt lạnh tỉ mỉ nhìn lại “Hiện trường gây án” một lần nữa.

    “Là truyền tống pháp trận! Bọn họ dùng truyền tống pháp trận di chuyển bảo vật từ nơi này đến nơi khác.” Hàn Độc Yêu Chu tỉ mị xem lại từng dấu vết còn xót lại ở gần đấy. Cuối cùng khẳng định nói ra suy đoán của mình.

    “Kim Ban Yêu Chu bày mưu vây khốn ngươi cần rất nhiều thời gian, vậy mà đối phương vẫn có thể bố trí truyền tống trận tinh vi như vậy?” Một vị tu sĩ Đạo Quân Nguyên Anh chất vấn nói.

    “Đúng là như vậy, đối phương chắc hẳn đã sớm chuẩn bị xong trận bàn cùng những vật linh tinh, cũng bố trí tốt điểm đến cuối cùng của trận bàn, bọn họ tiến vào bảo khố chính là muốn dựa vào trận bàn điều chỉnh phạm vi bao trùm của truyền tống trận.” Hàn Độc Yêu Chu đờ đẫn nói.

    “Vậy người này cũng là người tinh thông trận pháp.” Một tu sĩ Nguyên Anh kì liếc nhìn Hàn Độc Yêu Chu, kéo dài âm thanh nói. Có thể làm được sạch sẽ chu toàn đến như thế, khả năng Hàn Độc Yêu Chu tự mình lấy trộm những bảo vật trong bảo khố là rất lớn.

    Hàn Độc Yêu Chu không hề chấp nhất với hắn khi bị nghi ngờ cùng với vô lễ, nó chỉ vào một đống tro bụi ngay giữa tầng một bảo khố nói: “Nếu ta đoán không sai, đám tro bụi đó chính là dấu vết để lại của việc tiêu hủy trận bàn.”

    Nếu như đám người Cơ U Cốc nghe được suy đoán của nó, nhất định sẽ không nhịn được vỗ tay trầm trồ khen ngợi.

    Đống tro bụi kia chính là tro bụi của trận bàn mà Diêu Khiêm Thư chế luyện, bọn họ không có cách nào để mang trận bàn đi, lại không muốn Diễm tộc từ trận bàn mà tìm ra đầu mối khiến Diêu Khiêm Thư gặp rắc rối, cho nên không thể làm gì khác ngoài là đau lòng để lại hai tờ Hỏa phù Thiên Hỏa Liệt, tính toán thời gian sau khi tất cả pháp bảo bị truyền tống trận di chuyển liền đốt hủy hoàn toàn cái hàng ăn trộm cao cấp rất cần thiết dành cho nhà cướp.

    Dù sao bọn họ cũng có được phần lớn bảo vật quý giá từ bảo khố Diễm tộc, họ sẽ lấy vài món mà Diêu Khiêm Thư thấy có hứng thú trao đổi van xin hắn thay bọn họ chế luyện ra trận bàn khác, chỉ mong rằng đối phương sẽ không từ chối.

    Mấy vị Đạo Quân Nguyên Anh nhìn theo phương hướng Hàn Độc Yêu Chu chỉ, quả nhiên phát hiện ra đám tro bụi còn lại khi trận bàn bị tiêu hủy, lại lần nữa đánh giá vị trí bảo vật bị di chuyển, liền xác định được thủ đoạn gây án.

    Một người trong đó hừ lạnh nói: “Trong bảo khố có Thủy Ảnh Kính có thể ghi chép lại hình ảnh, chúng ta không cần thiết ở chỗ này đoán đi đoán lại, xem lại tất cả hình ảnh được ghi lại trên Thủy Ảnh Kính sẽ biết được chuyện gì đã xảy ra.”

    Một số Thủy Ảnh Kính trong bảo khố bị di chuyển mất, may mà còn lại không ít, Hàn Độc Yêu Chu tùy ý chọn lấy một cái, sau đó cũng nhau đi tới hoàng cung chờ Diễm Thí Thiên hoặc Diễm Kiếm Địch gọi tới hỏi tội.

    Bản thân nó là Yêu tu cấp tám đỉnh, đáng lẽ ra không nên ăn nói khép nép như thế, nếu nó muốn rời đi thì mấy vị Nguyên Anh Đạo Quân này cũng không thể ngăn được nó, nhưng nó không nuốt trôi được oán khí này, nó muốn chính tay mình bắt được Kim Ban Yêu Chu và Trương Lãng còn mấy tên trộm kia nữa, làm cho bọn họ nhận hết đau khổ, muốn sống cũng không được để nó rửa sạch được nỗi sỉ nhục này!
     
  11. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 429: Thu hoạch
    [
    Bảo khố hoàng tộc trống không vẫn được canh bảo vệ chặt chẽ như cũ, chuyện bảo khố bị cướp sạch chỉ có mấy vị tu sĩ cấp cao hoàng tộc biết, không cần phụ tử Diễm Thí Thiên dặn dò thì bọn họ cũng hiểu chuyện này tuyệt đối không thể tiết lộ ra ngoài, nếu không mặt mũi của hoàng tộc Diễm thị sẽ mất hết.

    Cả tòa thành Lăng Đan bị vô số tu sĩ hoàng tộc làm cho gà bay chó sủa, Ngự Thú môn đang phong cảnh vô hạn thì trong một đêm bị rất nhiều tu sĩ hoàng tộc phái đi bao vây tầng tầng lớp lớp.

    Tất cả những tu sĩ có liên quan đến Kim Ban Yêu Nhện và Trương Lãng đều bị bắt vào cung, người người bên trong môn phái lớn nhỏ trong thành Lăng Đan đều cảm thấy bất an, e sợ rằng lửa giận của Diễm tộc sẽ bị đổ lên đầu mình.

    Chủ nhân phủ đệ Hạ gia Hạ Hòe cũng là người của Đan thần điện, phủ đệ cùng với bảo khố hoàng tộc có khoảng cách tương đối, nằm ở vị trí bên trong lãnh địa Đan tộc vì vậy ảnh hưởng cũng tương đối nhỏ.

    Bên ngoài long trời lở đất, hậu viện Hạ phủ vẫn thanh tĩnh như cũ, đầu sỏ gây lên một loạt hỗn loạn ở thành Lăng Đan lần lượt trở về.

    Thiết kế gây ra một trận đại án kinh động như vậy, mấy người Chu Chu lại không thể cười ra tiếng được, tất cả bởi vì sau khi xuất hiện Phượng Hoàng Liệt Diễm hư ảnh thì Đề Thiện Thượng vẫn hôn mê bất tỉnh, mà Phượng Tủy trên tay hắn cũng biến mất một cách thần bí.

    Mặc dù bọn họ đoán rằng sẽ không có việc gì bất lợi xảy ra đối với Đề Thiện Thượng nhưng vẫn không yên tâm khi không thấy hắn tỉnh lại.

    Cơ U Cốc cẩm cổ tay Đề Thiện Thượng, từ từ đưa chân nguyên của bản thân di chuyển một vòng ở trong người hắn, kỳ quái nói: ” Rõ ràng ở trong mật thất huynh ấy bị cự thạch đánh cho bị thương hộc máu, nhưng bây giờ trên người lại không có một chút dấu hiệu bị thương nào.”

    “Không phải Phượng Hoàng có một biệt danh là con chim bất tử hay sao? Hơn một nửa có lẽ là do tác dụng của Phượng Tủy! Nhưng bao giờ Đại sư huynh mới tỉnh lại đây? Cũng bởi vì hỏa linh của mình mà Chu Chu rất quan tâm tới chuyện tình có liên quan tới Phượng Hoàng tộc, lập tức liền đoán ra nguyên nhân.

    Doãn Tử Chương nhàn nhạt liếc nhìn người khó có dịp yên tĩnh là Đề Thiện Thượng một cái, nói: “Đại sư huynh ngủ đủ thì sẽ tỉnh lại.”

    Người này mạng rất lớn. Khi còn bé không có hề có chút tu vi nào ăn cả một gốc linh dược ngàn năm Ngọc Lộ Trường Xuân thảo ngũ phẩm mà vẫn sống sót không hề xảy ra chuyện gì. Hôm nay bản thân hắn đã là tu sĩ Nguyên Anh kì, một chút Phượng Tủy thì có thể làm gì được hắn chứ?(@.@)

    “Cũng đúng! Hôm nay chúng ta gây ra động tĩnh lớn như vậy, chỉ sợ không chỉ thành Lăng Đan mà ngay cả Đan Thần điện cũng sẽ đề cao cảnh giác hơn, mấy ngày này chúng ta phải hành động cẩn thận hơn nữa, nhất định không thể để ai nhận ra được manh mối nào cả.” Cơ U Cốc nói.

    Chu Chu buồn bực nói: “Vậy thì chẳng lẽ chúng ta lại phải chờ thêm mấy tháng nữa mới tìm được Hư Không Toại Hỏa?”

    Thu hoạch lần này lớn đến kinh người, cho dù lòng tham của mọi người có lớn như thế nào đi nữa cũng đã thỏa mãn lắm rồi, đáng tiếc thu hoạch lần này lại thiếu mất mục tiêu quan trọng nhất—— chính là Hư Không Toại Hỏa.

    Nếu như không lấy được Hư Không Toại Hỏa thì hậu quả nghiêm trọng như thế nào nàng có muốn nghĩ cũng không dám nghĩ đến.

    Sau khi Diễm Thí Thiên hấp thu thành công bốn loại thậm chí năm loại Thiên Hỏa tiến vào Đại Thừa kì thì cho dù ba vị Đại trưởng lão của Tam Đại tông môn ra tay cùng một lúc cũng không thể thắng hắn được.

    Tên ma quỷ này có lực lượng đáng sợ thì hi vọng muốn phục hưng Đan Tộc của bọn họ càng ngày càng xa vời, đến lúc đó đại lục Tấn Tiềm lại càng không thể có ngày bình yên.

    Cơ U Cốc nhìn ra được lo lắng của Chu Chu, lắc đầu an ủi: “Không nhất định, nếu có cơ hội chúng ta lại có thể tìm được cơ hội gây án không tồi.”

    “Án gì vậy?” Bỗng nhiên có người chen miệng nói.

    Mọi người nhìn về phương hướng phát ra tiếng nói, hóa ra Đề Thiện Thượng đã tỉnh.

    Mấy vị sư đệ sư muội liền câm nín, Đại sư huynh thật hết thuốc chữa, lúc nào trong đầu cũng chỉ quan tâm đến việc làm thế nào để gây án đánh cướp…., nửa đêm đang ngủ vừa nghe đến những thứ này liền có phản ứng ngay lập tức, cũng không biết vì sao lại có người đánh giá nhân phẩm của hắn tương đối khá.

    “Các đệ nhìn lão tử như vậy là có ý gì? Lão tử rõ ràng nhớ được là lúc trước đang đứng trong bảo khố. Làm sao trong chớp mắt đã trở về rồi thế này?” Đề Thiện Thượng đỡ đầu lẩm bẩm nói.

    “Đại sư huynh! huynh cũng không nhớ được cái gì à?” Chu Chu cẩn thận từng tí hỏi.

    Đề Thiện Thượng cố gắng nghĩ lại trong chốc lát, vỗ đùi hưng phấn nói: “Lão tử nghĩ ra rồi, là con Phượng Hoàng chết tiệt kia! Ha ha ha, con Phượng Hoàng chết tiệt kia cuối cùng cũng đầu thai chuyển kiếp! Lão tử chỉ cần tìm được nó là có thể hóa giải được phong ấn chết tiệt đang ở trên người, đợi đến Đại Thừa kì thì lão tử có thể tùy ý biến đổi hình dạng tướng mạo rồi! Ha ha ha!”

    Lời nói điên cuồng của hắn, cho dù là Cơ U Cốc cũng chỉ dựa vào lời hắn nói mà lờ mờ đoán được một nửa.

    Đề Thiện Thượng đắc ý giải thích: “Bên trong Phượng Tủy phong ấn tinh hồn của một con Phượng Hoàng thần, tuy nhiên lại không có ai phát hiện nhưng lão tử vừa nhìn thấy liền nhận ra. Vốn dĩ lão tử không biết là cách nào để giải phong ấn cho tinh hồn cho nó đầu thai chuyển kiếp, không ngờ đánh bậy đánh bạ khi bị thương ở trong mật thất nhổ ra một ngụm máu rơi vào phía trên Phượng Tủy, sau đó phong ấn liền được phá giải!”

    Mặc dù lúc đó thần hồn của hắn bị Phượng Hoàng trấn áp, nhưng những chuyện phát sinh trong đầu hắn đều nhớ được, hơn nữa bên trong Phượng Tủy còn lưu lại một số tin tức, rất dễ để biết được nguyên nhân hậu quả.

    Đúng là hắn rất có duyên với Phượng Hoàng tộc, nếu như không phải trên người hắn có ấn ký Phượng Hoàng tộc mà đôi tu sĩ kia lưu lại, hắn cơ bản sẽ không thể liên kết cùng với Phượng Tủy. Càng không có khả năng dùng máu của hắn phá hủy được phong ấn trên Phượng Tủy.

    Phượng Hoàng thần tộc chỉ tồn tại ở trong truyền thuyết cuối cùng cũng đầu thai chuyển kiếp, chỉ cần tìm được chuyển thế của Phượng Hoàng xóa đi ấn ký trên người hắn, hắn liền hoàn toàn tự do!

    Ít nhất không cần lo lắng tu luyện đến Đại Thừa kì vẫn còn là hình dáng chưa trưởng thành quái quỷ này.

    “Vậy Đại sư huynh có biết địa phương Phượng Hoàng chuyển thế ở đâu không? Chuyển thế xong thì nó vẫn là Phượng Hoàng chứ?” Chu Chu thật lòng vui mừng thay cho đại sư huynh, huynh ấy nín nhịn một bụng tà hỏa không chỗ phát tiết, khiến cho tính tình nóng nảy dễ nổi giận, nếu như qua mấy trăm năm nữa mà hình dáng vẫn không thay đổi, tính tình huynh ấy không biến thái mới là lạ!

    Vẻ mặt Đề Thiện Thượng cứng đờ nói: “Không biết….. Có thể là chim, cũng có thể là người…… Dù sao mặc kệ nó là chim hay là người, lão tử nhất định sẽ tìm được nó, nó tốt nhất nên đàng hoàng phá bỏ ấn ký trên người cho lão tử, nếu không lão tử đánh cho nó răng rơi đầy đất!”

    Doãn Tử Chương thực sự không nhịn được mà đả kích hắn nói: “Huynh không đánh lại nó.”

    Một hư ảnh tinh hồn cũng đã dễ dàng phá hủy hoàn toàn pháp bảo bổn mạng của Hàn Độc Yêu Nhện cấp tám đỉnh, hơn nữa còn khiến Hàn Độc Yêu Nhện bị thương nặng, thực lực như vậy chỉ nghĩ thôi cũng thấy đáng sợ, không tính tới Thiên Hỏa của Chu Chu, với thực lực của bọn họ có liên hợp lại cũng không thể chống lại, đấy là còn chưa nói đến sau khi nó chuyển kiếp thành công đã có thân thể chân chính.

    Đến lúc đó thực lực thần điểu Phượng Hoàng chỉ sợ còn hơn hiện tại gấp mười lần, Đề Thiện Thượng muốn đánh người ta răng rơi đầy đất, cũng chỉ là mộng tưởng.

    “Đánh qua mới biết được.” Đề Thiện Thượng cũng biết mình khoác lác thổi phồng hơi quá, chỉ hừ một tiếng liền thôi.

    Hắn quay đầu sang một cái nhìn thấy Chu Chu bưng tới cho hắn một chén linh trà, trên bàn tay nhỏ bé như bạch ngọc bưng một chén trà Thanh Ngọc, xinh đẹp động lòng người đến mức không nói lên lời được. Hắn không nhịn được ực một tiếng nuốt nước miếng, trong lòng oán hận: tiểu sư muội ôn nhu vừa xinh đẹp đáng yêu như thế sao hết lần này đến lần khác lại thích người vừa không khả ái lại còn hết sức chèn ép người khác là Tứ sư đệ kia chứ?

    Tuy nhiên khi nhìn thấy vòng tay đồng không đáng giá chút nào trên tay Chu Chu, thì ý nghĩ của hắn liền tiêu tán ngay lập tức, suy nghĩ đến chuyện quan trọng hơn: “Tiểu sư muội, lần này chúng ta thu hoạch bao nhiêu vậy?”
    /SPOILER]
     
  12. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 430: Giàu trong một đêm
    Không chỉ có Đề Thiện Thượng quan tâm đến chuyện này mà những người khác cũng hết sức quan tâm, tối nay bọn họ nhờ phúc của Kim Ban Yêu Nhện và Trương Lãng, lại hữu kinh vô hiểm cùng nhau gây ra một vụ án lớn, mọi người ai cũng muốn biết thu hoạch được bao nhiêu.

    Cơ U Cốc rất tin tưởng truyền tống pháp trận mình bày ra, nhưng vẫn muốn chứng kiến tận mắt mới cảm thấy yên tâm.

    Chu Chu cười cười nói: “Muội đã xem qua, thật sự có rất nhiều rất nhiều bảo vật, sư huynh sư tỷ phân ra một luồng thần thức tiến vào trong vòng tay xem đi, những thứ đó lấy ra quá nguy hiểm.”

    Nàng vừa nói vừa rót linh khí vào vòng tay đồng khống chế mở ra cấm chế để cho thần thức của các sư huynh sư tỷ thăm dò vào trong đó.

    Vòng tay đồng này không hổ danh là chí bảo của Đan Tộc, không gian bên trong rộng lớn đến mức khó có thể tưởng tượng được, phần lớn tất cả bảo khố hoàng tộc đều bị di chuyển vào bên trong, cũng chỉ chiếm hết một góc địa phương nho nhỏ.

    Thần thức Đề Thiện Thượng cùng đám người kia lượn vòng quanh từng dãy giá để đồ dài vô tận kia vô số vòng, ngay cả chính Cơ U Cốc, Doãn Tử Chương là người ít khi thay đổi sắc mặt cũng nhịn không được thể hiện vẻ mặt vui mừng.

    Thật sự phát tài to rồi!

    Lúc trước bọn họ tiến vào bảo tàng Băng Hỏa Thần Vương, đã cảm thấy nhìn muốn mỏi mắt, thật sự núi cao còn có núi cao hơn, bảo vật cất giữ trong bảo khố hoàng tộc còn phong phú quý giá hơn gấp trăm lần bảo tàng Băng Hỏa Thần Vương, trong số đó có những bảo vật cấp bậc cao đến dọa người.

    Lấy pháp bảo làm ví dụ, trong bảo khố cấp bậc thấp nhất của pháp bảo là bảo khí thì có ít nhất cũng nhiều hơn mấy ngàn cái, hơn nữa phần lớn là bảo khí thượng phẩm, linh khí cũng có hơn ngàn cái, trong số đó có linh khí thượng phẩm cũng không phải là số ít, ngay cả Tiên khí cũng có gần trăm cái, thậm chí tiên khí thượng phẩm cũng có ba cái.

    Bình thường tu sĩ Kết Đan kì có thể có vài món bảo khí đã là tốt lắm rồi, ngay cả Tam Đại Tông môn có rất nhiều của cải như vậy nhưng sự tồn tại của linh khí đối với tu sĩ Kết Đan kì cũng hết sức quý giá, nếu như không phải tinh anh trọng yếu được tông môn quan tâm bồi dưỡng thì muốn nghĩ đến cũng không dám nghĩ.

    Giống như Doãn Tử Chương nhân duyên rất tốt, khi bước vào Kết Đan Kì liền có được tiên khí không thể nói là tuyệt đối không có. Nhưng cũng là trường hợp đặc biệt hiếm khi xảy ra. Bình thường sẽ không dám quanh minh chính đại lấy ra dùng. Nếu không sẽ khiến một số cường giả Nguyên Anh sinh ra tham muốn mạnh mẽ ra tay cướp đoạt.

    Khi Đề Thiện Thượng còn ở Nam Hải đã được nhìn thấy bảo tàng do những tu sĩ thời thượng cổ lưu lại, cũng coi như là đã trải qua nhiều trường hợp nhìn thấy rất nhiều báu vật quý giá, nhưng khi chứng kiến báu vật cất giữ trong bảo khố hoàng tộc thì cũng ngạc nhiên trợn mắt há mồm.

    Đấy mới chỉ là pháp bảo hạng nhất mà thôi, còn các loại đan dược, bình thường nhất cũng là đan dược lục phẩm trở lên, bùa, trận bàn,…..mà tất nhiên là không có nửa vật tầm thường.

    “Lão tử cho là mình đã là một thế hệ cự phú. Thấy chuyện này mới biết lão tử cực kì không biết sự đời! Hoàng tộc Đan Quốc này rốt cuộc là giầu đến mức nào vậy!” Đề Thiện Thượng nhìn xung quanh cảm thấy cái gì cũng tốt, hận bản thân không thể mọc thêm vài đôi mắt, một đôi mắt thật sự không đủ để nhìn.

    Mấy người Cơ U Cốc vô cùng rung động, lúc trước bọn họ bố trí truyền tống trận cũng biết được diên tích của bảo khố, tuy nhiên thời gian gấp rút, không có cơ hội đi xem tỉ mỉ, hơn nữa lúc đó những đồ vật này không phải của bọn họ, hiện tại những đồ vật đang ở đây đều là của bọn họ, loại cảm giác này thực sự rất khác biệt.

    Chỉ có Chu Chu nhìn những đồ vật này, trên mặt không hề có nửa phần kích động vui sướng. Ngược lại lại có chút ảm đạm mơ hồ.

    “Làm sao vậy?” Doãn Tử Chương xoa xoa đầu nàng hỏi. Bảo vật như núi mặc dù hấp dẫn nhưng những vật ngoài thân này đối với hắn lại không có tính hấp dẫn quá nhiều, ít nhất không đủ để hắn coi nhẹ tâm tình bất thường của Chu Chu.

    “Đan Tộc chúng ta trước đây cũng có một bảo khố như vậy, bảo vật cất giữu trong kho phong phú hơn Diễm Tộc rất nhiều….” Chu Chu khổ sở cúi đầu nói.

    Đan Tộc bị Diễm Thí Thiên dẫn người đến công kích đánh chiếm. Nàng tận mắt nhìn thấy cha mẹ vì bảo vệ mình mà bị giết, sau đó nàng bị bắt giam cầm trong cung.

    Quá nhiều đả kích chấn động nặng nề khiến cuộc sống được che chở bảo vệ từ nhỏ của nàng hoàn toàn bị phá vỡ, nàng hoàn toàn không có thời gian suy nghĩ đến tiền đồ vận mệnh tương lai của Đan Tộc, lại càng không cảm thấy mình có thể cứu vãn thay đổi tất cả.

    Lần này nàng trở lại nơi ở cũ, bản thân đang đứng bên trong lãnh địa Đan Tộc, thấy bảo khố Diễm Tộc cất trong kho, nhớ tới đủ loại chuyện tình trước đây, những bi thương khổ sở kia luôn quanh quẩn trong lòng nàng.

    Bởi vì thân phận đặc biệt, khi còn bé nàng không chỉ một lần có cơ hội tiến vào bảo khố Đan Tộc, mà bây giờ, phần lớn đồ trong bảo khố đã đổi chủ, ngay cả địa phương tộc nhân sinh sống cũng bị người khác chiếm mất, nàng và tộc nhân của nàng chân chính xác thực là tan cửa nát nhà.

    “Sẽ có một ngày. Muội và tộc nhân sẽ có được thứ mà mọi người xứng đáng có được.”Lời nói của Doãn Tử Chương không phải an ủi cũng không phải đồng ý, mà chỉ là thường thường tự thuật lại chuyện sẽ phát sinh trong tương lai.

    Lời nói cùng thái độ ung dung nhẹ nhàng đã cho Chu Chu có lòng tin hơn rất nhiều: “Đúng vậy! Ngay cả bảo khố của bọn họ thế mà chúng ta cũng có thể lấy sạch, muốn lấy lại những thứ thuộc về chúng ta đương nhiên sẽ không có vấn đề!”

    Hiện tại bản thân bọn họ đang ở nơi nguy hiểm, những thứ tàng vật này không thể để lộ ra ngoài ánh sáng được, sau khi năm người hưng phấn kiểm kê sơ qua chiến lợi phẩm liền quyết định chỉ lấy sử dụng một số bùa cấp cao, đan dược không có đặc thù, tất cả các vật còn lại bao gồm cả Long Đan trên tay Doãn Tử Chương tạm thời không động đến, tương lai sau này rời đi địa bàn Đan Quốc thì sẽ tìm một địa phương rộng rãi an toàn để chia của.

    Mấy người bọn họ dù người người đều có trên vạn năm tuổi thọ cũng không thể dùng hết được nhiều bảo vật như vậy, đến lúc đó không thể thiếu phần phái Thánh Trí cùng với bằng hữu bạn tốt của bản thân.

    Đề Thiện Thượng thâm tình vô hạn nắm lấy tay trái Chu Chu, nhìn vòng tay đồng trên tay nàng, dùng giọng điệu ôn nhu nhất nói: “Tiểu sư muội ơi tiểu sư muội, lão bà của lão tử liền gửi gắm trên tay muội rồi, muội nhất định phải vì lão tử mà cực kì cẩn thận nha!”

    Chu Chu bị hắn dùng giọng điệu buồn nôn nói với mình cảm thấy không thể chống đỡ được, muốn rút tay về lại cảm thấy không được tốt lắm, may là Doãn Tử Chương trực tiếp không chút khách khí một tay đẩy ra móng vuốt sắc lang đang lộng hành, lạnh lùng nói: “Nam nữ hữu biệt, không nên mượn cơ hội động tay động chân với Chu Chu!”

    Đề Thiện Thượng mượn cơ hội ăn đậu hũ bị vạch trần ngay tại chỗ, giọng điệu không tốt nói: “Chu Chu cũng là sư muội của lão tử, lão tử cùng sư muội bồi dưỡng tình cảm mà đệ cũng muốn trông coi? Sư muội còn chưa nói gì đâu, ai cần đệ lo nhiều như vậy?!”

    Vừa nghiêng đầu liền thay đổi sắc mặt ẩn tình đối mặt với Chu Chu nói: “Tiểu sư muội, tuổi muội còn nhỏ, đừng học tiểu Tam bị lão Nhị cáo già mặt trắng nhỏ kia lừa mất, muội chờ lão tử tấn nhập Đại Thừa kỳ cải tạo lại thân thể, nhất định sẽ đẹp trai hơn tiểu Tứ gấp trăm lần!”

    Chu Chu vô lực nói: “Đại sư huynh, ở đây không phải tháp Vũ Thần, các huynh không được tranh cãi với nhau.” Đại sư huynh nhất định là lại ngứa da rồi, nhàn rỗi không có việc gì lại đi trêu chọc Doãn Tử Chương và Cơ U Cốc, lại còn luôn lấy nàng ra đùa giỡn.

    “Lão tử đang nói sự thật!” Đề Thiện Thượng buồn bực nói, hôm nay vất vả mới thấy ánh sáng cuối con đường có được cơ hội “Trưởng thành”, chỉ cần tiểu sư muội chịu chờ hắn một chút thôi, hắn nhất định sẽ trưởng thành là một nam nhân tuấn mĩ khiến sư muội hài lòng, như thế nào mà sư muội lại không ngó ngàng một chút nào như vậy?

    Một tay Doãn Tử Chương dắt Chu Chu, hướng phía Cơ U Cốc và Thạch Ánh Lục gật đầu một cái, liền mở cửa đi thẳng.

    Kẻ không biết điều như vậy, có nữ nhân thích hắn mới là chuyện lạ! Đáng đời hắn, cả đời hắn cũng không trưởng thành được!

    Giằng co một đêm, ánh sáng hiện lên ở chân trời, gió sớm thổi qua, mơ hồ ngửi được mùi thuốc nhàn nhạt bay ra từ phía Đan Thần điện.

    Nếu như đoán không sai, Hư Không Toại Hỏa chắc là đang ở Huyền Cung bên trong Đan Thần điện dưới lòng đất, chẳng qua là chờ đợi nàng ở nơi đó không chỉ có Thiên hỏa, hơn một nửa chính là những cạm bẫy nguy hiểm đáng sợ hơn Thiên Hỏa rất nhiều……
     
  13. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 431: Đuổi giết đến chân trời góc biển
    Trong hoàng cung Đan quốc, mấy vị thái thượng trưởng lão của Diễm tộc cùng dập đầu, cuối cùng mới mời được hoàng đế Diễm Kiếm Địch xuất quan, nhưng Diễm Thí Thiên vẫn bế quan không ra.

    Diễm Kiếm Địch nghe nói bảo khố của hoàng tộc Đan quốc bị kẻ trộm lấy đi hơn phân nửa số bảo vật, không nhịn được mà giận tím mặt. Hắn không dám tùy tiện tự cao tự đại với đứa con trai nham hiểm lợi hại của mình, nên nhìn những tên tu sĩ Nguyên Anh trong tộc cũng không có chút nhiệt tình gì.

    Nhưng mà trước mắt quan trọng nhất là tìm ra được Kim Ban Yêu Chu và Trương Lãng, đoạt bảo vật của Diễm tộc về, nếu không cho dù hắn phế hết lũ tu sĩ Nguyên Anh trong tộc đi nữa cũng không được tích sự gì, chỉ tổ thân thống cừu khoái.*

    *Thân thống cừu khoái: Kẻ thù thì thoải mái, người thân thì đau khổ.

    “Các ngươi có thể tìm được manh mối tung tích của hai tên ác tặc kia không?” Diễm Kiếm Địch lạnh lùng hỏi.

    Mấy vị thái thượng trưởng lão nhìn nhau, xấu hổ: “Chúng ta phát hiện ra bảo khố có chuyện, khi chạy tới thì mấy tên tiểu tặc đã chia nhau chạy về bốn phía, trong tay bọn họ đều cần pháp bảo phi hành có tốc độ cực nhanh, chúng ta theo sát phía sau cho đến khoảng ngoài thành Lăng Đan năm trăm dặm, bọn chúng đột nhiên biến mất toàn bộ, chúng ta dùng thần thức liên tục kiểm tra trong vòng bán kính trăm dặm, cũng không phát hiện ra bóng dáng của bọn chúng.

    “Lần này bọn chúng cướp bóc bảo khố là đã có bố trí chu đáo chặt chẽ, rõ ràng là đã có mưu đồ từ lâu!” Một vị thái thượng trưởng lão oán hận nói.

    “Mấy câu nhảm nhí như vậy không cần phải nhiều lời!” Diễm Kiếm Địch không có hứng thú với loại mã hậu pháo.*

    *Mã hậu pháo: Ý chỉ hành động không kịp thời, chẳng giúp được gì.

    Kim Ban Yêu Chu động thủ với Hàn Độc Yêu Chu trấn thủ bảo khố, từng bước từng bước, đều nắm trong tay mọi chuyện, không có kế hoạch trước một thời gian dài, nhất định sẽ không thể làm được.

    Chỉ là mọi người không hề ngờ tới, mặc dù kế hoạch của Kim Ban Yêu Chu tốt, nhưng ở giữa vẫn có một thứ khiến cho nó trở tay không kịp.

    Chuyện ngoài ý muốn này khiến cho nó không những không công cực khổ mấy trăm năm, cuối cùng lại không được chỗ tốt gì, lại còn phải cõng một tội danh vô cùng lớn.

    Hàn Độc Yêu Chu vẫn luôn trầm mặc không nói bỗng nhiên lên tiếng: “Nhìn từ Thủy Ảnh Kính. Bọn họ xông vào bảo khố tổng cộng có bảy người. Cuối cùng hình như xảy ra nội chiến. Trừ Kim Ban Yêu Chu và Trương Lang, năm người còn lại sợ rằng càng không đơn giản.”

    Mặc dù lần này bảo khố bị cướp đi, nó phải chịu trách nhiệm lớn nhất, nhưng mà nghĩ đến Long đan bị cướp đi, còn có pháp bảo giữ mạng của nó đã bị hủy mất....... dù sao Hàn Độc Yêu Chu cũng là Yêu tu cấp tám đỉnh phong hiếm có trên thế gian, có một trợ thủ cường đại có thể tin tưởng được như vậy cùng đi bắt tên đại tặc Kim Ban Yêu Chu thì vẫn tốt hơn.

    Nghĩ đến hùng tâm của đứa con trai luôn muốn cho Diễm thị xưng bá đại lục Tấn Tiềm, Diễm Kiếm Địch miễn cưỡng nhịn xuống không truy cứu tội thất trách của Hàn Độc Yêu Chu.

    Hàn Độc Yêu Chu đưa tay ra phía trước vẽ một cái, Thủy Ảnh Kinh xếp thành một hàng khắp bốn phía. Những hình ảnh được ghi lại trong bảo khố lúc trước lại hiện ra.

    Chiếc gương đầu tiên bên trái, hiện ra hình ảnh Trương Lãng ở trong đại điện Mặc Ngọc đang làm phép mở ra pháp trận của bảo khố để cho năm tên “đồng bọn” tiến vào.

    Chiếc gương thứ hai, là một đoạn ngắn về ba tên đồng bọn của hắn đang bố trí pháp trận truyền tống trong bảo khố.

    Chiếc gương thứ ba, là cảnh năm tên đồng bọn và Kim Ban Yêu Chu đang giằng co ở tầng bảo khố thứ ba.

    Chiếc gương thứ tư, có bảy người trước hành lang đại điện Mặc Ngọc, trong đó có một tên đồng bọn đẩy Trương Lãng và Kim Ban Yêu Chu sang một bên, dẫn bốn người còn lại chạy ra khỏi hành lang trước.

    Nhìn xong những thứ được ghi lại trên Thủy Ảnh Kính, một thái thượng trưởng lão Diễm tộc nhíu mày: “Năm người này ban đầu vào cùng Trương Lãng, xem ra Kim Ban Yêu Chu cũng không biết bọn họ cũng tiến vào bảo khố, sau đó gặp ở tầng bảo khố thứ ba. Bọn họ bất ngờ đánh Kim Ban Yêu Chu, cướp đi Long đan và Phượng tủy, sau đó thấy tình hình có biến, lại bỏ qua tất cả cố gắng bỏ chạy cùng Trương Lãng trước? Những bảo vật bên trong bảo khố rất có thể đều rơi vào trong tay bọn họ rồi?”

    Diễm Kiếm Địch từ từ gật đầu nói: “Không sai. Hơn nữa mấy người này tuyệt đối không phải có tu vi Trúc Cơ kỳ. Nếu không thì họ không thể nào chế trụ được Kim Ban Yêu Chu.”

    Thủy Ảnh Kính chỉ có thể ghi lại hình ảnh, hơn nữa do góc độ ảnh hưởng, nên cũng không thể thấy rõ tất cả các chi tiết.

    Trước khi tiến vào bảo khố Chu Chu đã nghĩ đến vấn đề này, cho nên nàng mới lựa chọn cách lợi dụng lúc nguy cấp nhất dùng Mật Tuyền Tịnh Hỏa đối phó với Kim Ban Yêu Chu.

    Cho dù là người có kiến thức rộng rãi như Diễm Kiếm Địch, cũng rất khó mà đoán được màn hào quang không màu kia lại chính là Mật Tuyền Tịnh Hỏa ngưng tụ thành, bọn họ chỉ cho đây là một thứ pháp bảo lợi hại mà thôi.

    “Tu sĩ Trúc Cơ kỳ bình thường không thể nào khống chế được trận pháp lợi hại như vậy. Người có thể làm truyền tống trận này phải có tu vi ít nhất là Đại Thừa kỳ.” Bàn về tu vi thì Hàn Độc Yêu Chu không bằng Diễm Kiếm Địch, nhưng bàn về trận pháp, thì Hàn Độc Yêu Chu dám nói trừ Đại trưởng lão Diêu Khiêm Thư của Tấn Bảo tông ở Vũ quốc ra thì không ai có thể là đối thủ của nó.

    Hơn nữa, nó tự tin rằng chỉ cần tu vi của mình lên cấp chín, là có thể phân cao thấp với Diêu Khiêm Thư.

    “Là tên tiểu tử thối Diêu Khiêm Thư kia sao?!” Hiển nhiên là Diễm Kiếm Địch cũng nghĩ như nó, trong thiên hạ người có thể gọi Đại trưởng lão Diêu Khiêm Thư của Tấn Bảo tông là “tiểu tử thối” cũng chỉ có vị tu sĩ Đại Thừa kỳ hơn hai nghìn năm tuổi này thôi.

    Hàn Độc Yêu Chu nghiến răng nghiến lợi nói: “Có thể, nhưng mà trận pháp kia đã bị thiêu hủy hoàn toàn, ta cũng không chắc chắn.”

    “Trừ mấy tên vô sỉ của Vũ quốc ra còn ai dám để ý đến bảo khố hoàng tộc của Đan quốc ta?! Mấy tên vô sỉ này bình thường thì ra vẻ đạo mạo, không ngờ cũng dùng đến thủ đoạn lén lén lút lút vô sỉ như vậy.” Diễm Kiếm Địch tức giận đánh một chưởng lên bàn ngọc, một chiếc bàn thanh ngọc quý giá nặng cả ngàn cân cứ thế vô thanh vô tức biến thành phấn vụn trước mắt mọi người.

    Mấy vị thái thượng trưởng lão cũng rối rít chửi ầm lên, nhưng trong lòng lại âm thầm thở phào nhẹ nhõm, tìm được tên đầu sỏ phía sau là tốt rồi, nếu như là do ba vị Đại trưởng lão của Vũ quốc làm, thì bọn họ cũng không quá mất thể diện, dù sao liên minh của Võ quốc và liên minh Đan quốc cũng là kình địch thực lực tương đương.

    Cho dù không phải là ba người kia làm, bây giờ cũng chỉ có thể tính lên đầu ba bọn họ mà thôi.

    “Các ngươi nói xem, tiếp theo phải làm như thế nào?” Diễm Kiếm Địch từ từ thu liễm sự tức giận, ánh mắt quét qua mấy vị thái thượng trưởng lão, lạnh lùng nói.

    Mấy thái thượng trưởng lão trầm mặc cúi đầu.

    Cho người đuổi theo đám người Trương Lãng?

    Ngày hôm đó bọn họ không thể đuổi theo được, dù ở ngay trước mắt cũng có thể đột nhiên biến mất không thấy tăm hơi, hiện giờ hơn nửa là đã rời xa thành Lăng Đan, biên giới giữa Vũ quốc và Đan quốc dài cả vạn dặm, làm sao có thể tìm được mấy tên đó đây?

    Chỉ cần một người chạy được, rất có thể người này sẽ mang đi tất cả bảo vật trong bảo khố hoàng tộc, khiến cho bọn họ thành công dã tràng.

    Hơn nữa, hành động lớn như vậy, không khỏi tiết lộ ra tin tức bảo khố bị cướp sạch, đến lúc đó Đan quốc sẽ thành trò cười lớn nhất trên đại lục Tấn Tiềm, những phái trung gian đang do dự kia chỉ sợ tất cả sẽ đổi lại hướng về phía liên minh Vũ quốc.

    Phái người đi đến tam đại tông môn và Lâm thị Vũ quốc rồi cướp hết bảo khố?

    Cái này còn khó hơn! Tuyệt đối không phải là chuyện mà trong một sớm một chiều là có thể làm được. Kim Ban Yêu Chu đã ẩn nấp tại thành Lăng Đan gần ngàn năm, chuẩn bị vô cùng đầy đủ mới tìm được một thời cơ thích hợp để ra tay. Tuy nói rằng ba đại trưởng lão của Vũ quốc đã bế quan, nhưng sự hiểu biết của bọn họ về bảo khố của tam đại tông môn Vũ quốc cũng có hạn, sao có thể thành công cướp sạch hết được?

    Diễm Kiếm Địch nhìn những người này, trong lòng nộ hỏa ngập trời, đồng thời lại không nhịn được mà than thở, hắn quả nhiên là già rồi, nếu như là con trai Diễm Thí Thiên của mình thì hơn nửa là đã có thể nghĩ ra vô số cách phản kích.

    Chỉ có Hàn Độc Yêu Chu chậm rãi nói: “Nếu như hoàng thượng còn tin tưởng lão phu, hãy chờ lão phu tự mình đi bắt mấy tên tặc nhân này, lão phu cho dù phải đuổi đến chân trời góc bể, cũng sẽ không bỏ qua cho bọn chúng!”
     
  14. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 432: Thái tử cũng có thần khí
    Khi mà tất cả mọi người đều cho là mấy tên đại tặc dám can đảm cướp sạch bảo khố hoàng tộc Đan quốc nhất định đã bỏ chạy, thì đám người Đề Thiện Thượng đang ở trong hậu viện phủ Hạ gia tính toán trở lại Đan Thần điện một lần nữa.

    Hiện giờ bọn họ đã chắc đến bảy tám phần là Hư Không Toại Hỏa ở bên trong Huyền Cung phía dưới Đan Thần điện, có hai sự lựa chọn bày ra trước mắt họ, hoặc là lén trở về Vũ quốc tìm chỗ hấp thu, hoặc là đi đến Huyền Cung phía dưới Đan Thần điện để hấp thu dung hợp lại.

    Phương án đầu tiên có sự khó khăn rất lớn, Thiên Hỏa không thể dùng để so với những thứ khác, đó là sát khí có lực phá hoại lớn nhất trong thiên hạ, cho dù là Chu Chu có ba loại Thiên Hỏa trong người trong chốc lát cũng không thể nghĩ ra cách nào có thể đóng gói mang nó đi một cách ổn thỏa được.

    Phương án sau thì có sự nguy hiểm khổng lồ, trong Đan Thần điện có một tên phản đồ Nguyên Anh hậu kỳ của Đan tộc là Đan Đằng trấn thủ, còn có không ít tinh anh của Diễm tộc ngày đêm thay phiên trấn thủ, chỉ một chút gió thổi cỏ lay cũng có thể dẫn đến sóng to gió lớn, huống chi là hành động dung hợp Thiên Hỏa gây ra động tĩnh lớn như vậy?

    “Diễm Thí Thiên đưa Hư Không Toại Hỏa xuống Huyền Cung dưới đất kiểu gì chứ?” Cơ U Cốc chỉ thoáng cái đã nắm được trọng tâm của vấn đề, chỉ cần giải quyết được nghi vấn này, thì bọn họ có thể dùng cách tương tự để lấy Hư Không Toại Hỏa đi.

    “Chúng ta cần phải thám thính ổn thỏa đã.” Chu Chu cũng chưa nghĩ thông được điểm này, may là hiện tại bọn họ đang ở gần Đan Thần điện, hơn nữa chủ nhân Hạ gia là Hạ Hòe đang nhậm chức trong Đan Thần điện, sư phụ Diễm Thông và sư tổ Đan Đằng cũng là một nhân vật mấu chốt trong đó, ở lại Hạ phủ hẳn là có thể nhận được một vài tin tức quan trọng.

    Sau khi nhóm Chu Chu hộ tống vợ chồng Hạ thị về đến thành Lăng Đan được hai mươi ngày, thì rốt cục Hạ Hòe cũng rời Đan Thần điện trở về nhà.

    Đám người Chu Chu còn đang nghĩ phải làm sao để không khiến người khác chú ý mà vẫn có thể đến gần hắn tìm cơ hội thu được tin tức của Đan Thần điện, thì Hạ Hòe đã chủ động đưa tới cửa.

    Hắn về nhà ăn bữa cơm đoàn viên cùng cha mẹ, phát hiện mấy món Chu Chu làm ăn rất ngon, lập tức luôn miệng khen không ngớt. Vợ chồng Hạ thị yêu thương nhi tử, vội vàng bảo Hạ Nghiêm đến phòng bếp phân phó, sau này Chu Chu sẽ chuyên lo đồ ăn cho mấy vị chủ nhân trong phủ, không cần những người khác nữa.

    Hành động lần này làm cho những hạ nhân khác trong phủ vừa ao ước vừa ghen tị với Chu Chu.

    Ở trong suy nghĩ của những người phàm này, có thể được Tiên nhân xem trọng chính là một thiên đại phúc phận, nói không chừng còn có cơ hội lấy được một hai viên Tiên đan, có khi còn có thể thành Tiên.

    Chu Chu cũng chỉ mỉm cười trước sự đố kỵ bài xích của mấy người giúp việc, cũng không để trong lòng.

    Mấy người bọn họ có thể sống yên phận ở nơi này mà không bị nghi ngờ cũng là có cái lý của nó, Diễm Thí Thiên và đám tu sĩ tinh anh của Diễm tộc dù nghĩ vỡ đầu cũng không thể ngờ đến đường đường năm tu sĩ Nguyên Anh lại có thể “cam chịu hạ tiện” đến mức này. Ngày ngày bọn họ có thể sống cùng một đám “kiến hôi” cũng không coi là nhục, đây cũng không thể dùng bình thản đạm mạc để hình dung rồi, quả thực chính là không tim không phổi không cảm giác gì rồi.

    Trong thành Lăng Đan, số lượng nô bộc người phàm mà mỗi tu sĩ có thể thuê đều có hạn định, mặc dù Hạ Hòe miễn cưỡng đạt đến cấp bậc đặc quyền, nhưng cũng không thể quá ngang nhiên công khai. Người hầu vốn có của Hạ gia cộng thêm do vợ chồng Hạ thị đưa tới, trải qua một phen khôn sống mống chết, mất đi Hạ Nghiêm và mấy vị tu sĩ Luyện Khí kỳ thì còn sót lại hai mươi người.

    Chu Chu và Thạch Ánh Lục am hiểu việc nấu ăn và trồng hoa cỏ, Đề Thiện Thượng đôi lúc giả ngốc, Doãn Tử Chương và Cơ U Cốc ít nói ít lời làm việc chăm chỉ. Trên đường đi vợ chồng Hạ thị thấy được, cộng thêm việc năm người bọn họ “năm người như một” đều không muốn tách ra, cho nên thuận lý thành chương lấy đi vị trí vốn có của mấy người hầu Hạ gia, thuận lợi được giữ lại làm.

    Ban đầu bọn họ chỉ dám để cho Chu Chu giả làm người phàm lẫn vào Thái gia trang làm nha hoàn dò hỏi tình hình. Hiện giờ bọn họ đã đến Nguyên Anh kỳ, hơn nữa còn có Huyễn Mị linh thạch hỗ trợ, có thể giấu diếm loại pháp bảo dò xét tu vi tốt hơn.

    Bây giờ đừng nói là Hạ Hòe, cho dù là sư tổ Đan Đằng của hắn cũng không thể dễ dàng phát hiện ra tu vi thật của bọn họ.

    Cả nhà Hạ hòe tuyệt đối sẽ không ngờ đến nhà mình thậm chí có thể sai bảo đến năm tu sĩ Nguyên Anh kỳ, bọn họ chỉ cho rằng Chu Chu là người phàm bình thường, mà người phàm trong mắt bọn họ cũng chỉ giống như con kiến hôi mà thôi, căn bản không thể gây ra chuyện gì, cho nên dù là việc ăn uống, hay công việc quan trọng, đều dám tùy tiện giao cho họ làm.

    Chu Chu nghĩ đến chuyện Hạ Hòe là đồ tôn của Đan Đằng, để tránh mạo hiểm nàng cũng không định bỏ thuốc hắn, chỉ cần chọn một đêm trăng đẹp, tì mỉ chuẩn bị thức ăn khuya, nàng và Thạch Ánh Lục cùng mang đến.

    Hạ Hòe cũng chỉ nhìn Thạch Ánh Lục một cái, liền bị ảo thuật của nàng ấy chinh phục hoàn toàn, Chu Chu hỏi gì hắn đáp nấy, không chút chống cự đã kể lại toàn bộ tình huống đã xảy ra trong Đan Thần điện.

    Đáng tiếc tu vi của hắn quán thấp, bái nhập môn hạ Diễm Thông chưa được mấy năm, mới được coi trọng ở một trình độ có hạn, cũng không biết được nhiều chuyện, Chu Chu đảo qua đảo lại hỏi hồi lâu, cũng không được tin tức gì có giá trị.

    Doãn Tử Chương lại dùng chiêu cũ, cho một luồng thần thức bám lên đồ vật tùy thân trên người Hạ Hòe, sau đó mấy người liền vô thanh vô tức trở lại phòng ở yên lặng theo dõi.

    Xế chiều ngày hôm sau Hạ Hòe theo thường lệ rời khỏi nhà đi đến Đan Thần điện, sắc mặt của Doãn Tử Chương ngồi ở cửa phòng bếp bỗng nhiên trở nên vô cùng khó coi.

    “Sao thế?” Chu Chu hỏi.

    Lúc này là sau giờ ngọ, tất cả mọi người đều không có việc gì làm, người giúp việc đều lười biếng trốn trong nhà, xung quanh phòng bếp toàn mùi khói, không ai muốn nhích tới gần, bọn họ có thể thoải mái nói chuyện cũng không sao cả.

    Doãn Tử Chương nhíu mày: “Một tia thần thức của ta bám trên người Hạ Hòe đã bị cưỡng ép rời khỏi, may là không có ai phát hiện ra.”

    Chu Chu cũng là đến hôm nay mới biết được thì ra là Đan Thần điện còn có dị năng bậc này, không khỏi cười khổ nói: “Vậy chúng ta muốn đi theo đường Hạ Hòe là không được rồi.”

    “Nếu Nhị sư phụ và Nhị sư nương có thể dò được chuyện Hư Không Toại Hỏa ở trong Đan Thần điện thì hẳn là sẽ có tin tức khác, chúng ta tới chỗ họ thương lượng qua rồi nói tiếp.” Doãn Tử Chương an ủi.

    Lại qua một tháng, Đan Nghê và Trịnh Quyền rốt cục lại xuất hiện lần nữa.

    Chu Chu thấy bọn họ trở về bình an cũng hơi an tâm, một tháng bọn họ rời đi này chính là muốn bày ra nghi trận, khiến cho hoàng tộc Đan quốc tin chắc rằng tất cả mấy tên cướp bảo khố đều đã bỏ trốn ra bên ngoài.

    Đan Nghê am hiểu nhất cái này, có Trịnh Quyền giúp đỡ lại sự bán công bội.*

    *Sự bán công bội: làm chơi ăn thật

    Hai bên kể qua mọi chuyện một cách đơn giản, Chu Chu lập tức đi vào vấn đề hỏi: “Sư phụ sư nương, làm sao hai người biết được Hư Không Toại Hỏa ở trong Đan Thần điện? Có biết Diễm Thí Thiên đã dùng cách gì để đưa Thiên Hỏa xuống dưới đáy Huyền Cung không?”

    Đan Nghê và Trịnh Quyền liếc nhìn nhau một cái, nghiêm trọng nói: “Chúng ta nghi ngờ, Diễm Thí Thiên đã trở thành tân chủ nhân của Huyền Cung phía dưới Đan Thần điện.”

    “Có nghĩa là gì?” sắc mặt Chu Chu trắng bệch.

    Đám Đề Thiện Thượng và Cơ U Cốc cũng cảm thấy có chút khó hiểu, Diễm Thí Thiên trục xuất Đan tộc chiếm cứ Đan Thần điện, đương nhiên sẽ lấy Huyền Cung dưới đất làm của riêng, trở thành tân chủ nhân không phải là chuyện đương nhiên sao? Sao phải nghi ngờ?

    Doãn Tử Chương lại chợt hiểu ra: “Huyền Cung dưới đất là một trong tam đại thần khí?

    “Không sai, chỉ là vật này vẫn chưa hoàn toàn nhận hắn làm chủ nhân, chỉ sợ còn thiếu một thứ.” Ánh mắt Trịnh Quyền chuyển về phía Chu Chu.
     
  15. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 433: Chuyện đào hoa đi kèm với bảo đỉnh
    “Thiếu cái gì?” Ngay cả Đan Nghê cũng cảm thấy tò mò, chuyện này Trịnh Quyền cũng chưa hề nhắc đến với nàng.

    “Còn thiếu Phần Tâm Tiên Hồn Đỉnh.” Trịnh Quyền nhẹ nhàng nói ra một câu.

    Phần Tâm Tiên Hồn Đỉnh? Là chiếc bảo đỉnh được chế từ vàng ròng xung quanh gắn đầy bảo thạch mĩ lệ nồng nặc mùi nhà giàu mới nổi mà Chu Chu lấy được từ trong bảo khố của Trịnh Quyền từ mấy năm trước đó sao?

    Doãn Tử Chương đã thấy Tiểu Trư phóng hỏa chiếc bảo đỉnh kia không chỉ một lần, nếu đổi lại là chiếc bảo đỉnh bằng vàng ròng khác, thì cho dù thân mình của cái đỉnh đó có dầy hơn nữa thì đã sớm bị nấu chảy rồi, nhưng cái bảo đỉnh này lại không bị hủy hoại chút nào, thậm chí vẫn lạnh băng như cũ.

    Quả đúng là không coi Thiên Hỏa ra cái gì! Chỉ nhìn vào điểm này là đủ biết, bảo đỉnh này không hề đơn giản.

    Nhưng hắn vẫn không biết bảo đỉnh này có thể dùng vào việc gì được, Chu Chu từng nói với hắn, nàng nghi ngờ bảo đỉnh này là một bảo vật được truyền lại của cố lão Đan tộc, nhưng mà nàng cũng không dám khẳng định chắc chắn.

    “Phần Tâm Tiên Hồn Đỉnh đúng là đồ dùng để cúng tế Thiên Hỏa trong truyền thuyết sao?” Chu Chu lấy ra một chiếc đỉnh nhỏ lấp lánh ánh vàng từ trong vòng tay ra đặt lên bàn.

    Đan Nghê nhìn chiếc Phần Tâm Tiên Hồn Đỉnh trong chốc lát, vẻ mặt càng nghiêm trọng.

    Thạch Ánh Lục cũng đi qua quan sát cẩn thận, nàng say mê thuật luyện khí, nghe Chu Chu nói đây là đồ dùng để cúng tế Thiên Hỏa gì đó, tất nhiên là muốn học tập một phen.

    Nhưng mà nhìn thế nào thì cũng chỉ thấy cái đỉnh kia là một pháp khí hạ phẩm a...... Nếu như không phải là nàng cũng từng nhìn thấy cái bảo đỉnh này có thể dễ dàng chống đỡ được Thiên Hỏa do Tiểu Trư phun ra, thì căn bản là nàng cũng không phát hiện ra nó có điểm gì đặc biệt.

    “Ơ?” Thạch Ánh Lục chợt nhớ tới cái gì đó, nhìn kỹ lại bảo đỉnh vào những thứ phía trên bảo đỉnh một lần.

    “Sao vậy?” Cơ U Cốc hỏi.

    Thạch Ánh Lục ngẩng đầu lên nói với Đan Nghê: “Đây không phải là vàng và bảo thạch bình thường, đây là “Chân Hỏa Nam Li Kim” và “Tế Thiên Cửu Bảo” trong truyền thuyết đúng không? Điều kiện tiên quyết để nó trở thành đồ cúng tế thiên hỏa chính là phải nấu chảy hoàn toàn cái đỉnh này, để cho Chân Hỏa Nam Li Kim và Tế Thiên Cửu Bảo nấu chảy thành một thể. Hóa hình một lần nữa!”

    Đan Nghê có chút tán thưởng gật đầu nói: “Không sai. Chính là như thế. Đan Đỉnh, cái Phần Tâm Tiên Hồn Đỉnh này làm sao chàng lại có được? Chàng dấu diếm ta cũng thật là khổ!”

    Trịnh Quyền cười có chút lúng túng, vuốt vuốt chòm râu dài ho khan hai tiếng, hàm hồ nói: “Hơn mười năm trước ta tình cờ chữa khỏi bệnh cho một người phàm, nàng ta kiên quyết muốn tặng chiếc đỉnh này cho ta để báo đáp, nói là vật tổ truyền của nhà nàng. Ta không thể cự tuyệt đành nhận lấy. Sau đó ta lại tình cờ phát hiện ra nó có chút kỳ lạ, Kim Đan Chân Hỏa của ta mà lại không thể nấu chảy được nó. Ta nhớ đến trong bản viết tay do tổ tông nhà ta truyền xuống có nói đến đồ cúng tế Thiên Hỏa trong truyền thuyết, lại thêm chuyện Huyền Cung phía dưới Đan Thần điện, cho nên bắt đầu nghi ngờ lai lịch của nó.”

    “Ta dùng rất nhiều phương pháp thử vô số lần, nắm chắc được bảy tám phần thứ đồ dùng để cúng tế Thiên Hỏa còn thiếu của Huyền Cung dưới lòng đất kia chính là cái Phần Tâm Tiên Hồn Đỉnh này. Lúc ấy ta cực kỳ hận Đan tộc, nghĩ đến mấy vị trưởng lão trong tộc vẫn muốn để cho Chu Chu trở thành chủ nhân của Huyền Cung, thiếu thứ đồ cúng tế thiên hỏa này, thì bất luận kẻ nào cũng không thể trở thành chủ nhân chân chính của Huyền Cung được, cho nên đã lưu lại ký hiệu trên thân đỉnh, che dấu nó trong dáng vẻ của pháp khí hạ phẩm.”

    Đan Nghê hung hăng trừng mắt liếc nhìn ông một cái, con người này cái gì cũng tốt, chỉ là chuyên rúc vào sừng trâu, vừa cố chấp lại mang thù, nhưng mà hôm nay ông đã tự mình thẳng thắn nói ra trước mặt mình và đám Chu Chu, có nghĩa là đã thật sự bỏ qua được khúc mắc.

    Nghĩ tới đây, nàng không khỏi cao hứng thay ông, rất nhanh liền chuyển giận thành vui nói: “Chúc mừng chàng.” Chúc mừng chàng có thể thật lòng buông bỏ, vượt qua tâm ma.

    Trịnh Quyền hiểu tâm ý của nàng, mỉm cười, len lén nắm chặt lấy tay nàng.

    Hình ảnh hai người nồng tình ý mật nắm tay nhau, bị Đề Thiện Thượng nói một cái không đúng lúc phá vỡ mất: “Cái “người” thế tục quen Nhị sư phụ có phải là Đệ nhất hoa khôi Xương quốc trong truyền thuyết đúng không?”

    Tám con con mắt của nhóm bốn sư đệ sư muội Chu Chu đồng loạt hung dữ nhìn về phái hắn....... Tự vạch áo cho người xem lưng chính là đùng để nói loại người này mà!

    Nụ cười nhu tình mật ý bên miệng Đan Nghê nhanh chóng biến thành nụ cười u ám hung dữ, Trịnh Quyền chột dạ nhìn xung quanh làm bộ như không nghe thấy.

    Đề Thiện Thượng cũng tự giật mình biết mình nói sai. Trong lúc vô tình hắn đã làm lộ ra quá khứ của Trịnh Quyền, nhưng mà hắn cũng không nói dối, chuyện này trong phái Thánh Trí cũng không phải chỉ một mình hắn từng nghe nói đến, hắn cũng không tin mấy người này không biết!

    Chu Chu rốt cục hiểu ra, ngày đó Phù Quy có nhắc đến lai lịch cái bảo đỉnh này với nàng, giọng điệu nhắc tới “người” tặng bảo đỉnh này lại quái dị như vậy, thì ra là có liên quan đến một đoạn phong lưu của sư phụ.

    Đan Nghê cũng bừng tỉnh đại ngộ tại sao Trịnh Quyền không nhắc tới cái bảo đỉnh này trước mặt mình. Lai lịch của vật này rất có vấn đề! Nếu như không phải là có quan hệ đến Chu Chu và đại sự tồn vong của Đan tộc, thì chỉ sợ Trịnh Quyền sẽ tiếp tục lựa chọn để chuyện về chiếc bảo đỉnh này rơi vào trong quên lãng.

    Cuộc thảo luận nghiêm túc lúc đầu vì chuyện này mà không khí trở nên có chút mập mờ cổ quái.

    Trịnh Quyền ho khan vài cái cố gắng đưa cuộc nói chuyện từ hướng nguy hiểm trở về mục đích chính: “Lúc trước Chu Chu ngàn chọn vạn tuyển trong khố phòng được cái Phần Tâm Tiên Hồn Đỉnh này, ta liền cảm thấy tất cả có lẽ là ý trời.”

    Chu Chu cố gắng phối hợp nói tiếp: “Nhưng mà Tiểu Trư cũng đã phun lửa lên nó nhiều năm rồi, nó cũng không bất kỳ phản ứng nào, thậm chí ngay cả bổn nguyên hỏa dung hợp ba loại Thiên Hỏa cũng thử qua rồi, vẫn không có chút hiệu quả nào. Phải làm như thế nào mới có thể làm cho nó bị đun chảy hoàn toàn đây?”

    Đan Nghê cũng không phải là nữ tử thế tục thích so đo chuyện cũ rồi ăn giấm chua, lửa giận nhanh đến cũng nhanh đi, năm đó Trịnh Quyền có quan hệ với vị hoa khôi kia cũng là bất đắc dĩ, chính ông cũng không để trong lòng, nàng cần gì phải để ý đến chuyện xưa, vô duyên vô cớ làm mình khó chịu?

    Cho nên nàng tạm thời bỏ qua cho đề tài đào hoa này, trả lời Chu Chu: “Cái bảo đỉnh này nếu là đồ dùng để cúng tế thiên hòa, thì muốn đun chảy nó hoàn toàn, chỉ dùng dương hỏa trong Thiên Hỏa thì chỉ sợ là còn chưa được.”

    Trịnh Quyền thấy Đan Nghê không truy cứu, thở phào nhẹ nhõm, Đan Nghê có biết chuyện trước kia của ông, nhưng cho tới giờ nàng vẫn chưa từng chủ động hỏi đến, hôm nay đột nhiên bị người khác vạch trần trước mặt, mặc dù ông lúng túng chột dạ, nhưng ông cũng có lòng tin Đan Nghê sẽ không thật sự so đo.

    “Trên bản viết tay của tổ tông nhà ta có viết, muốn đốt chảy hoàn toàn Phần Tâm Tiên Hồn Đỉnh, cần ít nhất một loại dương hỏa và một loại âm hỏa. Chỉ dương hỏa hoặc âm hỏa đều không thể làm gì được nó. Ta bảo Tiểu Trư phun lửa vào nó, chính là để cho nó quen với Chu Chu, tương lai nếu Chu Chu có cơ hội mang nó đến Huyền Cung dưới đất, thì để cho Huyền Cung nhận chủ cũng dễ dàng hơn một chút.” Trịnh Quyền giải thích.

    Lúc trước ông căn bản không ngờ đến Diễm Thí Thiên lại có thể trong hai trăm năm ngắn ngủi có thể thu hết bốn loại âm hỏa vào trong tay, cho dù Chu Chu nhận được nhiều loại Thiên Hỏa hơn nữa cũng không thể nào dùng được thứ đồ cúng tế Thiên Hỏa này.

    Dĩ nhiên, thiếu đi thứ đồ cúng tế thiên hỏa này, Diễm Thí Thiên cũng không thể trở thành chủ nhân Huyền Cung thực sự, hiện giờ cùng lắm là hắn có thể làm cho khí hồn của Huyền Cung nhận hắn làm chủ, muốn vận dụng được uy lực của thần khí này, nhất định phải có được cái Phần Tâm Tiên Hồn Đỉnh này.

    Trên mặt Cơ U Cốc lộ ra vẻ trầm tư, chậm rãi nói: “Diễm Thí Thiên chắc chắn là có hứng thú với cái bảo đỉnh này, chỉ là không biết hắn hiểu được bao nhiêu về sự ảo diệu của chiếc bảo đỉnh này....... Chúng ta muốn Hư Không Toại Hỏa, có thể ra tay từ chiếc bảo đỉnh này.”
     
  16. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 434: Tự chui đầu vào lưới
    “Nếu như Diễm Thí Thiên có thể được khí hồn của Huyền Cung nhận làm chủ nhân, thì chỉ sợ hắn còn biết nhiều về bảo đỉnh hơn cả chúng ta.” Doãn Tử Chương cực kỳ có quyền lên tiếng ở vấn đề này.

    Trong lòng Trịnh Quyền vừa nghĩ đến nói: “Con định dùng bảo đỉnh đổi lấy Hư Không Toại Hỏa sao? Tuyệt đối không được! Bảo đỉnh rơi vào trong tay Diễm Thí Thiên, Huyền Cung có khả năng rất lớn sẽ bị hắn đút túi, đến lúc đó sẽ gây ra mối nguy hại khó mà tưởng tượng nổi.”

    Đan Nghê cũng không ngờ ông lại khẩn trương như vậy, ngược lại nàng lại nghĩ đến một hướng khác: “Chẳng trách mấy năm trước hắn đột nhiên lại cảm thấy có hứng thú với tháp Vũ Thần, mạo hiểm đi đến thành Sùng Vũ, thậm chí không ngại kinh động đến ba Đại trưởng lão tông môn. Chắc hẳn là hắn đã thu phục được khí hồn của Huyền Cung rồi. Người này đúng là lòng tham không đáy, cũng không sợ cố quá thành quá cố mà.”

    “Nếu như có thể khiến hắn thành quá cố, cũng bớt được bao việc.” Đề Thiện Thượng lầm bầm, vấn đề là xem chừng cho dù Diễm Thí Thiên không cắn nuốt dung hợp được loại Thiên Hỏa thứ tư thì cũng không còn kém mấy, đến giờ vẫn chưa thấy dấu hiệu cố quá.

    Trịnh Quyền thấy Đan Nghê trầm ngâm không nói, không khỏi có chút khẩn trương nói: “Không lẽ nàng cũng định dùng bảo đỉnh để trao đổi với Hư Không Toại Hỏa của Diễm Thí Thiên đấy chứ?”

    “Chàng khẩn trương cái gì? Nếu hai đồ đệ của chàng dám đưa ra đề nghị này, tất nhiên phải có cái lý của chúng.” Đan Nghê cười cười nói, nâng mắt nhìn về phía Cơ U Cốc: “Ngươi muốn dùng hàng giả đi lừa hắn? Có chắc chắn không?”

    Nói chuyện với người thông minh đúng là không phí sức tí nào! Cơ U Cốc nói với Thạch Ánh Lục: “Thuật huyễn hình của muội có thể làm được không?”

    Thạch Ánh Lục suy nghĩ một chút rồi nói: “Hẳn là được, nếu có một chút Chân Hỏa Nam Li Kim và Tế Thiên Cửu Bảo, luyện chế thành trụ cột của cái đỉnh, thì tỷ lệ lừa gạt thành công Diễm Thí Thiên sẽ cao hơn.”

    Trong “Huyễn Mị đại pháp” có chương đặc biệt nói đến chuyện làm thế nào để huyễn hóa ra đồ giả giống hệt đồ thật. Trình độ bắt chước và thời gian duy trì được do trình độ pháp lực của pháp giả và bản thân chất liệu có tương đồng với đồ thật hay không ảnh hưởng đến.

    Nàng suy nghĩ cẩn thận trong chốc lát nói: “Nếu như chúng ta có Chân Hỏa Nam Li Kim và Tế Thiên Cửu Bảo thì có cho dù Diễm Thí Thiên đã đến Đại Thừa kỳ, ta cũng chắc chắn có thể lừa gạt được hắn một canh giờ, nhưng mà muốn lừa được khí hồn của thần khí, thì quá khó.”

    Khí hồn của thần khí vô cùng quen thuộc với đồ cúng tế Thiên Hỏa, hơn nữa mặc dù khí hồn không có thực thể, nhưng tu vi hoàn toàn có thể sánh ngang với tu sĩ Đại Thừa kỳ, cường độ thần thức thậm chí còn mạnh hơn, Thạch Ánh Lục cũng mới chỉ là tu sĩ Nguyên Anh sơ kỳ. Hiện giờ đúng thật là không chắc chắn có thể lừa gạt được khí hồn của Huyền Cung.

    Lúc này Doãn Tử Chương không những không dội gáo nước lạnh nữa, mà ngược lại còn cung cấp một tin tức tốt: “Sau khi khí hồn thần khí nhận chủ, cũng không có khả năng rời khỏi bản thể thần khí quá lâu quá xa, chỉ cần chúng ta không giao dịch với Diễm Thí Thiên ở Đan Thần điện, thì khí hồn không thể xuất hiện phân biệt bảo đỉnh là thật hay giả.”

    Đề Thiện Thượng hét lên: “Trong tầng thứ ba của bảo khố hoàng tộc có một viên bảo thạch bị phong ấn giống hệt.” Hắn có ấn tượng đặc biệt sâu sắc với mấy thứ bảo bối trân quý này.

    Ở phương diện này thì Chu Chu và hắn cũng không khác nhau là mấy, lập tức nhớ lại một chuyện: “Trong đống đồ Long Thiệp Lan tặng cho ta, hình như có một khối Chân Hỏa Nam Li Kim.”

    Lần này thì ngay cả Đan Nghê cũng không nhịn được mà lộ rõ vẻ vui mừng: “Thật đúng là trời giúp Đan tộc ta! Ánh Lục, chúng ta mau chóng luyện chế một cái bảo đỉnh giả thôi.”

    “Chúng ta phải tìm thời cơ thích hợp, tiết lộ tin tức về bảo đỉnh cho Diễm Thí Thiên biết.” Cơ U Cốc nhắc nhở. Chuyện này tốt nhất là có thể lén tiếp xúc với thân tín của Diễm Thí Thiên, có được đầy đủ tin tức rồi bày ra kế hoạch cụ thể.

    Mục tiêu của bọn họ là Hư Không Toại Hỏa, cũng vẫn phải đề phòng đối phương dùng kế lừa gạt đưa bọn họ vào tròng.

    “Để ta đi.” Trịnh Quyền nói. Hắn là người Đan tộc, hơn nữa còn là bạn cố tri với thân tín của Diễm Thí Thiên là Đan Đằng vốn phản đồ của Đan tộc, tương đối hiểu rõ tình hình trong thành Lăng Đan. Không có ai thích hợp để đi liên hệ với người của hoàng tộc Diễm thị hơn hắn.

    “Chàng......” Đan Nghê cảm thấy những năm gần đây mình vào sinh ra tử là chuyện đương nhiên, nhưng đến khi nghe thấy Trịnh Quyền không để ý đến an nguy của bản thân mà tự chủ động xin đi giết giặc đối phó với hoàng tộc Diễm thị và phản đồ của Đan tộc, thì nàng vẫn không khỏi do dự.

    “Sư phụ........” Chu Chu vẫn như trước không hề muốn người bên cạnh mình đi mạo hiểm, tộc nhân và người thân của nàng đều không còn nhiều, mặc dù lúc đầu Trịnh Quyền đối xử với nàng không được tốt lắm, nhưng sau đó lại toàn tâm toàn ý suy nghĩ cho nàng. So với những tộc nhân khác, nàng có cảm giác thân thiết với Trịnh Quyền nhất.

    “Yên tâm đi, ta sẽ hết sức cẩn thận, không có chuyện gì đâu.” Trịnh Quyền an ủi.

    Có hướng để cố gắng, lúc này mọi người bắt đầu chia nhau ra hành động.

    Đan Nghê và Thạch Ánh Lục cùng luyện chế Phần Tâm Tiên Hồn Đỉnh giả, Chân Hỏa Nam Li Kim và Tế Thiên Cửu Bảo đều là thiên tài địa bảo hàng đầu trong trời đất, muốn luyện hóa chúng thì cần hao phí không ít tinh lực và thời gian.

    May mà Thạch Ánh Lục và Cơ U Cốc cùng tu luyện công pháp song tu đã có chút kinh nghiệm, có thể mượn tu vi của đối phương để dùng mà không có chút trở ngại nào. Hai nàng chịu trách nhiệm luyện khí, Cơ U Cốc thì cẩn cẩn thận thận dùng trận pháp ngăn cách ảnh hưởng do các nàng luyện khí gây ra, vừa phải liên tục cung cấp chân khí cho Thạch Ánh Lục.

    Đan Nghê và Thạch Ánh Lục đều có thiên phú cực cao trong việc luyện khí, đều là nhân vật thiên tài vừa đến Nguyên Anh kỳ đã thuận lợi trở thành Luyện Khí Sư thất phẩm. Đan Nghê xuất thân từ đại tộc tu tiên mà thiên hạ đều biết, kiến thức và kinh nghiệm đều hơn Thạch Ánh Lục một bậc, hai người hợp tác với nhau, đều cảm thấy có được thu hoạch lớn.

    Trịnh Quyền thì bắt đầu cẩn thận đi liên lạc với phía Đan Đằng, chờ thời cơ thích hợp để tiết lộ tin tức về bảo đỉnh. Đan Đằng khắc sâu ấn tượng về Trịnh Quyền, do chuyện Đan hoàng năm đó, lão cảm thấy Trịnh Quyền sẽ đứng về phía mình, mặc dù trong lòng lão còn nghi ngờ chuyện Trịnh Quyền thay đổi chủ ý thu Đan Hoàng làm đệ tử và che giấu thân phận giúp nàng, nhưng mà lão vẫn vô cùng vui mừng và xem trọng thiện ý mà Trịnh Quyền hơi để lộ ra.

    Chu Chu, Doãn Tử Chương và Đề Thiện Thượng tạm thời nhận lấy nhiệm vụ vốn là của Đan Nghê, liên lạc với những người Đan tộc làm mật thám mai phục trong thành Lăng Đan, cố gắng hết sức thu thập tin tức về động tĩnh của hoàng tộc Diễm thị cũng như Đan Thần điện, và Huyền Cung.

    Cuộc sống bất tri bất giác đã qua ba tháng, Đan Nghê và Thạch Ánh Lục rốt cục cũng luyện chế thành công Phần Tâm Tiên Hồn Đỉnh giả.

    “Sao có thể làm được vậy?!” Chu Chu, Trịnh Quyền đều cẩn thận giám định qua, thậm chí ngay cả bọn họ cũng không phân biệt được bảo đỉnh thật giả như thế nào. Thậm chí trước sự đề nghị của Đan Nghê, Chu Chu còn dùng bổn nguyên chi hỏa đốt cái bảo đỉnh giả, không ngờ kết quả lại giống y như bảo đỉnh thật, không bị biến hình cũng không nóng lên.

    Ba người Đan Nghê, Thạch Ánh Lục và Cơ U Cốc bèn nhìn nhau cười.

    “Nhị sư huynh đề nghị ở trong quá trình luyện chế khảm huyễn trận vào bên trong bảo đỉnh, tăng cường hiệu quả của thuật huyễn hình. Chất liệu của hai bảo đỉnh đều tương tự nhau, chỉ là hàm lượng của Chân Hỏa Nam Li Kim và Tế Thiên Cửu Bảo là khác nhau, tự nhiên là sẽ không dễ nhận ra.” Thạch Ánh Lục giải thích, trên mặt không khỏi lộ ra mấy phần đắc ý và tự hào.

    “Nếu mọi chuyện đã chuẩn bị xong, ngày kia ta liền đi gặp Đan Đằng, chuẩn bị bắt đầu kế hoạch!” Trịnh Quyền trầm giọng nói.

    Ngày hôm sau, Trịnh Quyền lấy thân phận Đan Đính công khai đi thăm Hạ hòe, nhờ hắn đưa thư cho Đan Đằng.

    Đan Đằng nhận được lá thư này, lạnh lùng cười một tiếng, lẩm bẩm: “Thái tử điện hạ quả nhiên liệu sự như thần, các ngươi đúng thật là tự chui đầu vào lưới.......”
     
  17. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 435: Quay đầu lại
    “Không ngờ trên tay các ngươi lại có đồ cúng tế thiên hỏa vốn bị mất tích nhiều năm nay, khó trách gần đây Khí Hồn đại nhân lại cảm nhận được...... Xem ra ngày Thái tử chân chính trở thành chủ nhân của Huyền Cung cũng không còn xa nữa. Ha ha!” Trong Đan Thần điện trống trải vang lên tiếng cười sởn tóc gáy của Đan Đằng.

    Lão phản bội Đan tộc giúp Diễm Thí Thiên hại chết không ít người của Đan tộc, đã không còn đường lui, chỉ có thể một lòng đi theo Diễm Thí Thiên. Diễm Thí Thiên càng mạnh, thì lão nhận được càng nhiều.

    Lão đứng lên đi đến trước một cái trận pháp nho nhỏ, búng đầu ngón tay, một tia lửa ngưng tụ thành một đường lửa nhanh chóng dừng lại trên trận pháp vẽ ra một loại ký hiệu giống như bàn long.

    Trên ký hiệu xuất hiện một đám khói, thân ảnh Diễm Thí Thiên khoanh chân ngồi xuất hiện trong đám khói, quanh người hắn có hung sát âm hàn khí giống như ngưng thành thực chất, khuôn mặt tuấn mỹ lộ ra vẻ yêu tà vô cùng hung ác.

    Hắn từ từ mở mắt, nói: “Đan Hoàng xuất hiện?”

    Trước khi hắn bế quan có để lại một cái trận pháp trong Đan Thần điện để truyền tin, chỉ Đan Đằng mới có thể liên lạc với hắn. Lúc trước cho dù bảo khố hoàng thất bị cướp sạch, các trưởng lão hoàng tộc Diễm thị đều dập đầu mời hắn xuất quan, hắn cũng không nghe không để ý tới, nếu để cho mấy trưởng lão Diễm tộc biết được chuyện này, thật không biết sẽ có cảm tưởng gì.

    Đan Đằng kể lại chuyện Đan Đính gần đây liên lạc với lão, cũng nói đến chuyện đồ cúng tế Thiên Hỏa.

    Diễm Thí Thiên cười nhẹ đứng lên: “Chớ vòng vèo với Đan Đính, hỏi hắn phải thế nào mới bằng lòng dâng đồ cúng tế lên. Bổn cung xem ra bọn chúng chỉ đơn giản là định dùng cái này trao đổi lấy Hư Không Toại Hỏa, ngươi cứ để cho bọn chúng được như ý. Bất kể có điều kiện gì cũng đáp ứng đi, tất cả đều tiến hành theo kế hoạch từ trước....... Thật là không ngờ tới, tiểu mỹ nhân còn có thể mang đến cho bổn cung một sự vui mừng lớn như thế!”

    “Nhiều nhất là sau ba tháng nữa, bổn cung có thể xuất quan trọn vẹn, bổn cung đã không đợi được để thưởng thức tư vị tiểu mỹ nhân rồi. Đan Đằng, ngươi cũng đừng làm bổn cung thất vọng đó.”

    “Nhất định không phụ sự phó thác của Thái tử.” Đan Đằng chém đinh chặt sắt nói.

    Lão do dự một lúc, nghĩ đến đệ tử Diễm Thông có nói tới chuyện bảo khố hoàng tộc bị cướp mấy tháng trước, liền kể ngắn gọn lại cho Diễm Thí Thiên biết.

    Vẻ giận dữ trên mặt Diễm Thí Thiên chợt lóe rồi lại biến mất, nhanh chóng khôi phục lại sự bình tĩnh, hắn hừ lạnh nói: “Một đám phế vật, chuyện này ngươi không cần để ý, bắt sống Đan Hoàng và đồ cúng tế Thiên Hỏa là chuyện chắc chắn phải làm. Đại lục Tấn Tiềm sẽ nhanh chóng biến thành thiên hạ của bổn cung, đến lúc đó bổn cung cũng muốn nhìn xem kẻ nào ăn tim gấu mật báo dám để ý đến Diễm tộc chúng ta!”

    Xế chiều hôm đó, Hạ Hòe mang về hồi âm của Đan Đằng, nói trắng ra chỉ cần Trịnh Quyền dâng đồ cúng tế Thiên Hỏa lên thì tùy ông ra điều kiện, hơn nữa còn hẹn ông đến Đan Thần điện gặp mặt nói chuyện, nguyện ý lấy tâm ma ra để thề, bảo đảm chuyến này ông sẽ được an toàn, tuyệt đối sẽ không để cho bất luận kẻ nào nhân cơ hội làm khó ông.

    Thuận lợi như vậy có chút ngoài sức tưởng tượng của đám Đan Nghê và Cơ U Cốc, Đề Thiện Thượng cũng không nhịn được mà nghi ngờ: “Diễm Thí Thiên đây là có ý gì?”

    Đan Nghê suy nghĩ một lúc: “Đan Đằng trả lời chắc chắn thoải mái như thế, chỉ sợ là đã sớm có chuẩn bị, chỉ chờ đến lúc chúng ta mắc câu. Trên tay bọn họ chỉ có duy nhất một loại Thiên Hỏa vô chủ, nghĩ chúng ta sớm muộn gì cũng muốn tới cướp Thiên Hỏa. Điều ta lo lắng duy nhất chính là, lúc này Diễm Thí Thiên rất có thể đã thành công hấp thu loại Thiên Hỏa thứ tư........”

    Nói tới đây, nàng nhìn Chu Chu một cái, tiếp tục nói: “Nếu thật sự là như vậy, hiện giờ hơn nửa là hắn còn ước gì Chu Chu hãy mau chóng cắn nuốt sạch Hư Không Toại Hỏa.”

    Như thế hắn mới có thể áp dụng được kế hoạch của hắn———lấy Chu Chu làm lô đỉnh, mượn phương pháp âm dương song tu rồi lấy bốn loại Thiên Hỏa trong cơ thể nàng để mình dùng.

    Những lời này Đan Nghê chưa nói ra, nhưng mà trong lòng Doãn Tử Chương và Chu Chu đều hiểu rõ.

    Nghĩ đến mấy chuyện đáng sợ mà Diễm Thí Thiên đã làm với nàng ngày trước, nghĩ đến cảnh tượng kinh khủng những mỹ nữ trang điểm thật xinh đẹp tiến vào tẩm điện của hắn, cuối cùng lại hóa thành khô lâu bị đưa đến trong phòng luyện khí để luyện thành con rối ma binh, Chu Chu chỉ cảm thấy lạnh cả người, khó chịu đến buồn nôn.

    Doãn Tử Chương ôm nàng thật chặt, lửa giận bùng cháy trong lòng, dường như muốn đốt lý trí thành tro bụi.

    Nếu như tu vi của hắn mạnh hơn một chút thì Chu Chu sẽ không bị ác ma này uy hiếp...... Đáng tiếc hắn vẫn còn quá trẻ, mặc dù tu vi của hắn đã tiến đến một trình độ kinh người, nhưng so sánh thực lực với Diễm Thí Thiên thì vẫn còn kém một đoạn.

    Cơ U Cốc thông minh cỡ nào. Hắn và Thạch Ánh Lục đã từng nghiên cứu phương pháp song tu nổi tiếng thiên hạ của cung Thái Hư, với mấy thuật thái bổ lô đỉnh bàng môn tà đạo, thì cũng hiểu hơn nhiều so với tu sĩ bình thường. Lời của Đan Nghê mặc dù mới chỉ nói một nửa, nhưng hắn đã nhanh chóng đoán ra được manh mối.

    “Đã như vậy, bất kể chúng ta đưa đỉnh giả hay đỉnh thật cho Diễm Thí Thiên, thì hắn đều nhất định sẽ đưa Hư Không Toại Hỏa cho tiểu sư muội, vấn đề chỉ là lúc tiểu sư muội hấp thu Thiên Hỏa thì hắn động tay động chân gì vào thôi.”

    “Nếu như tiểu sư muội dung hợp được loại Thiên Hỏa thứ tư, vậy thì thực lực sẽ không kém hắn quá nhiều, nếu như hắn không bố trí cạm bẫy từ trước, thì sau khi tiểu sư muội thành công tuyệt đối sẽ không để cho hắn thao túng.” Cơ U Cốc cẩn thận đoán xem loại thủ đoạn mà Diễm Thí Thiên có thể sử dụng.

    Ngày hôm sau, Trịnh Quyền đúng hẹn đi đến Đan Thần điện. Vì tránh để cho Đan Nghê và đám Chu Chu bị phát hiện, từ sau khi chính thức đưa tin cho Đan Đằng, Trịnh Quyền không hề liên lạc với bọn họ nữa.

    Nhóm Chu Chu chỉ dựa vào một luồng thần thức của Doãn Tử Chương bám trên người Trịnh Quyền, cũng không khác gì ở bên cạnh hắn cả.

    Vì chuyện của Hạ Hòe cho nên bọn họ biết cửa chính của Đan Thần điện có pháp bảo đặc biệt có thể loại bỏ thần thức, cho nên khi Trịnh Quyền tiến vào Đan Thần điện đã cẩn thận dùng thần thức bao lấy thần thức của Doãn Tử Chương, xác định khi tiến vào trong điện không có gì bất thường, mới cẩn thận thu lại sự bảo vệ.

    Trong phủ Hạ gia, đám người Doãn Tử Chương rốt cục cũng nhìn thấy tình cảnh bên trong Đan Thần điện, cũng có thể nghe được cuộc nói chuyện giữa Trịnh Quyền và Đan Đằng.

    “Ngươi đến vì Hư Không Toại Hỏa a. Thật không ngờ tới, ban đầu ngươi vì Đan Hoàng mà rời khỏi Đan tộc, hôm nay ngươi lại bán mạng vì nàng ta, ta thật sự rất tò mò, tiểu nha đầu kia rốt cuộc có bản lĩnh gì khiến ngươi hồi tâm chuyển ý.” Đan Đằng lạnh lùng nhìn Trịnh Quyền, lão thật sự không tài nào hiểu được.

    “Trước kia là ta tranh cường háo thắng, tự chuốc lấy phiền toái. Thiên phú tư chất của Đan Hoàng quả thật hơn xa cả ngươi và ta.” Trịnh Quyền bình tĩnh nhã nhặn nói.

    “Hơn xa ngươi và ta?! Ha ha, mệnh của nàng tốt! Chúng ta cần phải hy sinh cho nàng, cần phải làm đá kê chân cho nàng ta sao? Ta chờ đã bao nhiêu năm, rốt cục cũng đợi được đến lúc hai lão già Đan Hưng Đạo và Đan Hưng Tiên chết đi, đến phiên ta trở thành người đứng đầu Đan tộc, kết quả là hai lão quỷ trước khi chết đi còn thi triển hiến tế truyền thừa truyền công cho nha đầu kia, muốn nâng nàng lên trên đầu ta đè trên đầu ta! Phi! Một con nhóc, nàng ta cũng xứng sao?!” Lửa giận bị đè nén trong lòng Đan Đằng không chút kiêng nể phát tiết ra ngoài.

    “Ngươi thiên tư xuất chúng, ngộ tính lại cao, mất bao nhiêu tâm lực mới từ một đệ tử phân chi bàng hệ tấn chức thành thiên tài trẻ tuổi số một của Đan tộc? Chẳng lẽ không nghĩ rằng một ngày kia kế tục ta trở thành người đứng đầu Đan tộc? Có lẽ từ sau cái ngày nha đầu kia xuất hiện, khiến cho chúng ta không được sống thoải mái! Húc Dương Minh Hỏa trong tộc tương truyền do Đại trưởng lão trông coi cũng truyền cho nàng, đó vốn phải là của ta! Nếu như ta có Húc Dương Minh Hỏa, nói không chừng bây giờ ta đã tấn nhập Đại Thừa kỳ.”

    Trịnh Quyền nói: “Mỗi người tự có vận mệnh của mình, Đan Hoàng nàng nay đã hấp thu thành công ba loại thiên hỏa, chứng minh nguyên lão cùng với hai vị trưởng lão lúc trước đã không nhìn nhầm người. Đan Đằng sư bá, người quay đầu lại đi.”
     
  18. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 436: Tiến thoái lưỡng nan
    “Quay đầu lại? Sao phải quay đầu lại? Có gì đáng giá để ta quay đầu lại? Thái tử điện hạ anh tài ngút trời, đã dung hợp được bốn loại Thiên Hỏa, ngay lập tức sẽ đột phá Đại Thừa kỳ thành công xuất quan, cho dù Đan Hoàng thiên phú hơn người thì cũng đã là quá muộn, đạo tâm không kiên định, ngươi cho rằng Thái tử điện hạ sẽ thả cho nàng trưởng thành đến lúc có thể chống lại mình sao?” Năm đó Đan Đằng từng chịu trách nhiệm nuôi dạy Đan Hoàng, nên hiểu quá rõ về tình hình của nàng.

    Đợi qua một thời gian nữa, thành tựu của Đan Hoàng nhất định sẽ vượt qua Diễm Thí Thiên, cho nên lúc trước Diễm Thí Thiên mới được ăn cả ngã về không mà ra tay với Đan tộc. Tình hình trong Đan tộc lúc đó quả thực không ổn, vị Đại trưởng lão Đại Thừa kỳ duy nhất trong tộc đã phi thăng, Đan tộc không có vị tu sĩ Đại Thừa kỳ nào trấn giữ nữa, mà khi đó Diễm tộc lại có hai vị tu sĩ Đại Thừa kỳ, cộng thêm Diễm Thí Thiên sắp sửa bước vào Đại Thừa kỳ, thực lực hai bên cực kỳ chênh lệch.

    Mà hai vị đứng hàng thứ nhất và thứ hai trong số các trưởng lão Đan tộc là Nguyên lão Đan Hưng Đạo và Nhị trưởng lão Đan Hưng Tiên sắp hết thọ nguyên, nhìn thấy cuộc đời này không cách nào đặt chân vào Đại Thừa kỳ, nghĩ đến lời tiên đoán của Đại trưởng lão lưu lại trước lúc phi thăng về Đan hoàng sẽ mang lại huy hoàng cho Đan tộc, cho nên cắn răng quyết định dùng phương thức truyền thừa hiến tế truyền toàn bộ tu vi từ lúc sinh ra lại cho Đan Hoàng mới mười tuổi.

    Đan tộc dốc hết toàn lực giấu diếm chuyện này, nhưng bất đắc dĩ vẫn để cho Diễm Thí Thiên biết được, một cô bé mười tuổi lại có tu vi đáng sợ như thế, chỉ chờ tâm nàng kiên định, thì chỉ trong mấy năm nữa là tu vi có thể vượt qua hắn.

    Hơn nữa, mặc dù hắn không muốn thừa nhận, nhưng tư chất của Đan Hoàng thật sự quá tốt, bất luận kẻ nào cũng không bằng được. Nếu lúc này không ra tay, có lẽ không cần đến trăm năm nữa, Đan tộc sẽ lại có một vị tu sĩ Đại Thừa kỳ, hơn nữa còn là một tu sĩ Đại Thừa kỳ mà hắn không thắng nổi.

    Cường giả đứng đầu Đan tộc mặc dù người đã phi thăng, kẻ tọa hóa, nhưng một đại tộc tu tiên truyền thừa ngàn năm cũng không phải dễ đối phó như vậy, nếu như không có Đan Đằng, Đan Phượng và Trì Tha Diệu cùng một nhóm phản đồ hỗ trợ, thì Đan tộc không thể bị tiêu diệt dễ dàng như vậy.

    Phải nói là Diễm Thí Thiên hết sức am hiểu việc lợi dụng dục vọng đen tối trong lòng người. Đối phó với Đan tộc, thậm chí ngay cả hai vị tu sĩ Đại Thừa kỳ của Diễm tộc cũng chưa từng ra tay, đã đại công cáo thành.

    Những chuyện cũ này cả Đan Đằng và Trịnh Quyền đều hiểu rõ trong lòng, Đan Đằng thấy Trịnh Quyền không nói một lời, chỉ dùng ánh mắt tiếc hận cùng thất vọng nhìn lão, cho nên cũng từ từ tỉnh táo lại, hờ hững nói: “Ngươi cũng tin lời tiên đoán của Thái thượng trưởng lão sao?!”

    Thái thượng trưởng lão trong miệng lão chính là chỉ vị Đại trưởng lão đã phi thăng của Đan tộc, theo thông lệ của Đan quốc, sau khi Đại trưởng lão phi thăng sẽ được tôn làm Thái thượng trưởng lão, được cung phụng cao nhất ở từ đường trong tộc.

    Trịnh Quyền gật đầu: “Thật ra thì trong lòng các ngươi cũng tin tưởng, chỉ là các ngươi muốn thử vận may thay đổi thiên mệnh một lần.”

    “Đạo tu tiên vốn là nghịch thiên, nếu thuận theo thiên mệnh thì lúc trước đã trần quy trần, thổ quy thổ* rồi.” Đan Đằng cười hai tiếng, nói.

    *Trần quy trần, thổ quy thổ: đất về với đất, cát bụi về với cát bụi.

    “Nghịch thiên không có nghĩa là có thể lấy đi tính mạng của người trong tộc, hy sinh người bên cạnh để thành toàn cho mình. Đan Đằng sư bá, ta cũng chỉ nói một câu, mọi người tự có con đường của mình, tư chất của ta không bằng Đan Hoàng, nhưng như vậy thì sao, chỉ cần ta kiên trì bền bỉ, nhất định cũng có một ngày có thể bạch nhật phi thăng, nhận được trường sinh đại đạo.” Trịnh Quyền thật sự đã bỏ qua khúc mắc trong lòng.

    Thay vì đố kỵ oán hận, không bằng tự mình làm tốt, dựa vào thực lực của chính mình lấy được tất cả những gì mình đáng nhận được.

    Đan Đằng hừ lạnh một tiếng, nói: “Không sai. Mọi người tự có con đường của mỗi người, hiện tại ta đang đi con đường của chính mình, ngươi không cần nhiều lời. Giao đồ cúng tế Thiên Hỏa ra đây, Hư Không Toại Hỏa sẽ là của ngươi.”

    Trịnh Quyền biết cũng không cần thiết phải tranh cãi tiếp nữa, cho nên nói: “Trao đổi như thế nào?”

    “Hư Không Toại Hỏa ở trong Đan Thần điện này, ở tầng thứ mười tám của Huyền Cung, hoan nghênh đến lấy lúc nào cũng được.” Đan Đằng cười đến là không có ý tốt.

    Tầng mười tám của Huyền Cung dưới lòng đất trong gần vạn năm cũng chỉ có mỗi vị thái thượng trưởng lão kia của Đan tộc là đã từng đến, nếu quả thật Diễm Thí Thiên đã được Khí Hồn của Huyền Cung nhận làm chủ nhân như lời Đan Nghê tiên đoán, thì hẳn là cũng có thể đến. Trừ lần đó ra, cho dù là tu sĩ có thực lực Đại Thừa kỳ cũng chưa từng thấy có thể tiến vào tầng cuối cùng này.

    Đan Đằng nói như vậy, rõ ràng chính là cố ý làm khó.

    Trịnh Quyền đã sớm có chuẩn bị, cũng không tức giận: “Nếu như các ngươi không có lòng trao đổi, vậy thì cũng không có cách nào. Dù sao thực lực của Thái tử điện hạ quá mạnh, cũng không thiếu một món thần khí này.” Hắn vừa nói vừa đứng dậy rời đi.

    Đan Nghê có thể tính đến, Trịnh Quyền cũng có thể nghĩ đến, Diễm Thí Thiên chắc chắn là muốn để cho Chu Chu hấp thu Hư Không Toại Hỏa, chỉ là hắn ta nhất định sẽ cố gắng nhân cơ hội để khống chế được Chu Chu.

    Nếu như Chu Chu tiến vào Huyền Cung đi tìm Hư Không Toại Hỏa, kết quả hơn phân nửa là sẽ có đi mà không có về, chỉ mỗi điểm này, là tuyệt đối không thể đồng ý.

    “Chậm đã!” Đan Đằng quả nhiên mở miệng gọi ông lại.

    Trịnh Quyền từ từ xoay người lại, chỉ nghe thấy Đan Đằng nói: “Hư Không Toại Hỏa đúng là ở trong Huyền Cung, nhưng mà Thái tử điện hạ đã sớm đoán được Đan Hoàng nàng không dám tới. Mười ngày sau ta sẽ thỉnh cầu Thần Khí đại nhân truyền tống Hư Không Toại Hỏa đến tế đàn Thiên Hỏa, các ngươi có bản lĩnh thì lấy đi, dùng đồ cúng tế Thiên Hỏa để đổi lại.”

    Tế đàn Thiên Hỏa ở trên núi Hồng Vân ngoài thành Lăng Đan, nơi đó vốn là lãnh địa của Đan tộc, trên tế đàn thờ phụng loại Thiên Hỏa truyền thừa của Đan tộc là Húc Dương Minh Hỏa. Nguyên lão của Đan tộc từ nhiều năm trước đã hấp thu được Húc Dương Minh Hỏa, sau đó lại chuyển loại Thiên Hỏa mà mình tu luyện được sang người Chu Chu.

    Trên tế đàn mặc dù đã không có Thiên Hỏa, nhưng cấm chế với Thiên Hỏa vẫn còn, hơn nữa nơi này vẫn thông với Huyền Cung dưới đất, linh khí hệ Hỏa trong Huyền Cung chính là bắt nguồn từ đây, nơi này đúng là địa điểm tốt nhất dùng để phong ấn Thiên Hỏa.

    Nếu như không có cái tế đàn này, sau khi Thiên Hỏa xuất hiện sẽ không bị khống chế, chỉ sợ ngàn dặm xung quanh đều sẽ bị biến thành đất khô cằn.

    Đan Đằng nhắc tới nơi này, Trịnh Quyền và cả nhóm Đan Nghê đang ở phủ Hạ gia vẫn đang chú ý đến tình hình đàm phán bên này đều phải âm thầm kinh hãi, Diễm Thí Thiên quả nhiên là có chuẩn bị mà đến, không ngờ cũng đã sớm chọn địa điểm giao dịch.

    “Ta và Đan Hoàng sẽ suy nghĩ thật kỹ.” Trịnh Quyền chưa nói đồng ý hay không, thi lễ với Đan Đằng một cái rồi xoay người rời đi.

    Đan Đằng nhìn bóng lưng của ông lạnh lùng cười một tiếng, Đan Hoàng nhất định sẽ không thể nào từ chối mồi câu như Thiên Hỏa, trừ phi nàng ta từ bỏ chuyện đối đầu với Thái tử điện hạ. Mười ngày sau, bọn họ nhất định sẽ gặp lại!

    Sau khi Trịnh Quyền rời đi thì đi thẳng đến núi Hồng Vân, lúc này ông sẽ không mạo hiểm liên lạc với đám người Đan Nghê, dù sao đã có một luồng thần thức của Doãn Tử Chương ở bên cạnh hắn, bọn họ cũng biết được hành tung và an nguy của ông.

    Trong phủ Hạ gia, Đan Nghê và Cơ U Cốc đều không hẹn mà cùng nhíu mày, mười ngày sau bọn họ làm theo giao ước, không biết sẽ có cạm bẫy gì đang chờ đợi bọn họ, nhưng mà nếu không đi, thì sẽ không lấy được Hư Không Toại Hỏa.

    Đan Đằng nói Diễm Thí Thiên đã dung hợp được bốn loại Thiên Hỏa, rất nhanh sẽ đột phá Đại Thừa kỳ thành công xuất quan, thậm chí có thể hắn ta thật sự đã xuất quan, đang ở trong chỗ tối chờ bọn họ xuất hiện một lưới bắt gọn.

    Thứ duy nhất mà bọn họ có thể dựa vào chỉ có đồ cúng tế Thiên Hỏa, đối với Diễm Thí Thiên mà nói, không có đồ cúng tế Thiên Hỏa, tổn thất của hắn chẳng qua chỉ là không thể khống chế được Huyền Cung, thiếu đi một pháp bảo thần khí khắc chế địch.

    Còn với bọn họ mà nói, nếu Chu Chu không lấy được Hư Không Toại Hỏa, thì thắng được Diễm Thí Thiên dường như là một nhiệm vụ bất khả thi, càng đừng nói đến việc chấn hưng Đan tộc.
     
  19. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 437: Là Chu Chu cũng là Đan Hoàng
    “Được rồi! Chúng ta tạm rời khỏi thành Lăng Đan đã, chuyện Hư Không Toại Hỏa, sau này hãy nói tiếp.” Doãn Tử Chương nói. Hắn không thể để cho Chu Chu mạo hiểm, hơn nữa đã biết rõ Diễm Thí Thiên đã có ý định xấu xa với Chu Chu, hắn lại càng không đồng ý để Chu Chu có khả năng rơi vào cảnh vạn kiếp bất phục nào dù chỉ là một chút.

    Hắn đã nói sẽ gánh vác tất cả cho Chu Chu, cho dù là đối mặt với Diễm Thí Thiên, thậm chí là cả Đan quốc, hắn cũng chưa từng nghĩ tới việc thay đổi ý định ban đầu. Trước kia hắn chỉ là một tu sĩ Trúc Cơ kỳ nho nhỏ, đã như vậy, hôm nay hắn đã trở thành một tu sĩ Nguyên Anh hậu kỳ, sẽ càng có thêm thực lực vì Chu Chu giành lấy tất cả.

    Ngay cả Đan Nghê cũng không đồng ý, rốt cục gật đầu nói: “Giữ được tính mạng mới là quan trọng nhất, giữ được núi xanh lo gì không có củi đốt. Chúng ta không tranh giành lúc này, con đã có ba loại Thiên Hỏa trong người, chỉ cần tấn nhập Đại Thừa kỳ, có thể có thực lực đánh một trận với Diễm Thí Thiên.”

    Nàng rất hy vọng sẽ nhanh chóng phục hưng được Đan tộc, nhưng chuyện gì đến sẽ phải đến, nàng không dám đánh cuộc, vạn nhất thua thì ngay cả hy vọng cuối cùng của Đan tộc cũng không còn nữa.

    Chu Chu có ba loại Thiên Hỏa, thậm chí còn chưa đến Trúc Cơ kỳ, cùng với Diễm Thí Thiên đã có bốn loại Thiên Hỏa, đã tấn nhập Đại Thừa kỳ, so sánh tương quan, ai manh ai yếu chỉ nhìn cái là thấy được ngay. Hơn nữa Diễm Thí Thiên đã chuẩn bị tốt tất cả những gì cần dùng để đối phó với Chu Chu, nếu đấu chính diện thì họ không dám nghĩ sẽ có kết quả gì.

    Đề Thiện Thượng an ủi: “Dù sao chúng ta cũng đã có được bảo khố của bọn chúng, đủ vốn rồi! Mười ngày sau cứ hành hạ bọn chúng một chút, cũng đủ thú vị!”

    Thạch Ánh Lục và Chu Chu tình cảm thân thiết, lại càng không muốn nàng đi mạo hiểm, nghe vậy luôn miệng tán thành nói: “Đại sư huynh nói rất đúng!”

    Chỉ có Cơ U Cốc nhìn Chu Chu như có điều đang nghĩ, không phát biểu ý kiến.

    Chu Chu suy nghĩ một lúc, rốt cục ngẩng đầu lên nói với Đan Nghê và mấy sư huynh sư tỷ: “Mười ngày sau, muội sẽ đi một mình.”

    “Muội nói lời ngu ngốc gì vậy?!” Doãn Tử Chương đen mặt quát lên.

    “Muội, muội rất nghiêm túc!” mặc dù Chu Chu hơi sợ hắn tức giận, những vẫn kiên trì nói.

    “Muội đi thì lão tử cũng đi cùng muội!” Đề Thiền Thượng vỗ cái bàn gào lên.

    “Đúng vậy! Ta cũng đi!” Thạch Ánh Lục đương nhân bất nhượng* nói.

    *đương nhân bất nhượng: thấy việc đáng làm thì phải làm.

    Tâm tình Đan Nghê phức tạp, không biết nên nói gì, nàng vẫn hy vọng Chu Chu biến thành một tu sĩ cường đại dũng cảm quyết đoán, trở thành trụ cột của Đan tộc, nhưng khi Chu Chu thật sự đứng ra gánh vác tất cả, thì nàng lại do dự, nàng cũng không yên tâm về an nguy của Chu Chu.

    Cơ U Cốc một tay vòng qua eo Thạch Ánh Lục, một tay đè lên vai Doãn Tử Chương, ý bảo mọi người bình tĩnh chớ nóng nảy: “Mọi người cứ cứ nghe xong suy nghĩ của Chu Chu trước rồi hãy nói.”

    Chu Chu cảm kích nhìn hắn một cái, nói: “Diễm Thí Thiên không phải là muốn giết muội, mà là muốn mượn muội để hấp thu Thiên Hỏa, cho nên trước khi muội hấp thu thành công Hư Không Toại Hỏa thì hắn sẽ không làm hại đến tính mạng cảu muội. Muội có Mật Tuyền Tịnh Hỏa trong tay, tất cả những thứ ấn ký, mê hoặc, độc cổ với muội chỉ là phí công. Hắn muốn đảm bảo người kế nhiệm Thiên Hỏa do hắn định đoạt, biện pháp duy nhất chính là mượn pháp lực, pháp bảo, trận pháp, những thủ đoạn bên ngoài, cưỡng ép giam cầm muội.”

    “Huyền Cung dưới lòng đất?” Đan Nghê và Doãn Tử Chương không hẹn mà cùng phản ứng.

    “Đúng! Muội nghĩ mười ngày sau, hắn nhất định sẽ nghĩ đủ mọi biện pháp để đưa muội vào trong Huyền Cung, thực lực của Khí Hồn có thể so dược với tu sĩ Đại Thừa kỳ, lại chiếm được địa lợi, còn liên thủ với Diễm Thí Thiên, cho dù muội hấp thu được bốn loại Thiên Hỏa cũng không trốn thoát được.” Chu Chu tiếp tục phân tích nói.

    “Nếu biết rõ như thế, sao muội còn muốn đi?” Thạch Ánh Lục nóng nảy nói.

    “Muốn vây khốn được muội, điều kiện tiên quyết là phải để Huyền Cung và Diễm Thí Thiên liên thủ.........” Chu Chu nói.

    Doãn Tử Chương cau mày: “Có ý gì?”

    “Diễm Thí Thiên cũng không biết muội hấp thu Thiên Hỏa rốt cục phải cần bao nhiêu thời gian.”

    “Ý của muội là muốn tranh thủ trước khi hắn liên thủ được với Khí Hồn, hấp thu thành công Thiên Hỏa sau đó thoát khỏi Huyền Cung?” Doãn Tử Chương thoáng cái đã hiểu được.

    Tốc độ hấp thu Thiên Hỏa của Chu Chu quả thật nhanh khó tin, Băng Hỏa Thần Vương khi tu luyện tâm đắc từng nói, hắn dùng hai mươi năm mới thành công hấp thu được Trường Sinh Tiên Hỏa. Dĩ nhiên, chuyện này cũng có liên quan đến chuyện trong người hắn có băng hỏa song linh căn trời sinh và công pháp tu luyện hệ Băng.

    Nhưng cho dù là Diễm Thí Thiên là thiên tài hệ Hỏa đơn linh căn, lần đầu tiên hấp thu Thiên Hỏa cũng tốn gần một năm. Lần thứ hai tốn hai năm, lần thứ ba gần ba năm, so với Chu Chu chỉ mất mấy ngày đã thành công quả thực không cách nào so sánh được.

    Tốc độ của Chu Chu biến thái như vậy, cho dù Diễm Thí Thiên có ước chừng cao như thế nào cũng không thể tưởng tượng được.

    “Huyền Cung dưới đất thiếu đi đồ cúng tế Thiên Hỏa, muốn hoàn toàn nhốt muội ở trong đó cũng không dễ dàng như vậy. Hơn nữa huynh đã nói, tu vi của huynh chưa đạt tới Đại Thừa kỳ, mặc dù được Khí Hồn của tháp Vũ Thần nhận chủ, hơn nữa còn trở thành chủ nhân của tháp Vũ Thần, nhưng vẫn chưa thể vận dụng được pháp lực thần uy của tháp Vũ Thần, Khí Hồn cũng không nhất định sẽ tuyệt đối nghe theo mệnh lệnh của huynh. Muội nghĩ quan hệ giữa Diễm Thí Thiên và Huyền Cung vẫn còn kém một chút.” Chu Chu nói xong câu cuối cùng, có chút không chắc chắn.

    Đan Nghê lại đồng ý nói: “Con nói không sai, Diễm Thí Thiên nhất định đã dùng một vài thủ đoạn khiến cho Khí Hồn miễn cưỡng nhận chủ.”

    Nàng dừng một chút lại nói tiếp: “Ta thích luyện khí từ nhỏ, từng nghiên cứu bút ký của Thái thượng trưởng lão, trừ Diễm Thí Thiên thì người mới là người duy nhất trong gần vạn năm đã đến được tầng thứ mười tám của Huyền Cung. Thái thượng trưởng lão năm đó không bắt ép Khí Hồn nhận chủ, bởi vì người cũng không tìm được đồ cúng tế Thiên Hỏa.”

    “Trong bút ký của Thái thượng trưởng lão có nói, Khí Hồn của thần khí đều hết sức cao ngạo, muốn trở thành chủ nhân của họ, trừ thực lực mạnh và thiên phú hơn người, còn phải có linh căn thuộc tính tương hợp. Huyền Cung chính là thần khí chí bảo mà thủy tổ Đan tộc để lại cho đời sau, từ trước đến nay người được Khí Hồn nhận chủ đều là Luyện Đan Sư đứng đầu Hỏa – Mộc song linh căn. Diễm Thí Thiên là hệ Hỏa đơn linh căn, bản thân hắn cũng không quá phù hợp với điều kiện này.”

    “Cho dù là thế, cũng quá mức mạo hiểm rồi!” Doãn Tử Chương vẫn phản đối. Cho dù không có Huyền Cung trợ giúp, một mình Chu Chu đối phó với Diễm Thí Thiên cũng chênh lệch rõ ràng.

    “Diễm Thí Thiên sẽ không bỏ qua bất cứ kẻ nào chống lại hắn, trừ phi chúng ta vĩnh viễn núp trên đảo Âm Dương không ra, nếu không hắn sẽ nhanh chóng đến đối phó với chúng ta, cả Đan tộc và Vũ quốc nữa. Ta tránh lần này, cũng chỉ có thể vĩnh viễn né tránh hắn.”

    “Muội xem ta là người chết sao?!” Doãn Tử Chương tức giận. Có hắn sao bọn họ phải vĩnh viễn né tránh Diễm Thí Thiên? Sớm muộn gì cũng có một ngày hắn có thực lực mạnh hơn Diễm Thí Thiên.

    “Muội không phải là có ý này....... Muội không muốn vĩnh viễn đều là như vậy, không muốn lần nào cũng là huynh mạo hiểm bảo vệ muội. Huynh xảy ra chuyện sẽ khiến muội cảm thấy rất khổ sở!” Chu Chu chớp chớp mắt miễn cưỡng ngăn nước mắt rơi xuống.

    “Muội........” Doãn Tử Chương không nói được, từ sau lần xảy ra chuyện ngoài ý muốn ở Bắc Hải, xem ra đã dọa Chu Chu sợ.

    “Hơn nữa, muội rút lui lần này, sau này càng không có dũng khí đối mặt với Diễm Thí Thiên, muội thật sự khó khăn lắm mới vượt qua được bóng ma sợ hãi....... Muội là Chu Chu, nhưng muội cũng là Đan Hoàng, muội không thể để cho tộc nhân của muội hy sinh vô ích.” Giọng của Chu Chu vừa nhẹ vừa yếu, không có nửa phần dõng dạc, nhưng mọi người lại có thể cảm nhận được quyết tâm của nàng.
     
  20. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 438: Hư Không Toại Hoả
    Trong lòng Chu Chu còn có những suy nghĩ khác không nói ra.

    Nàng rất hy vọng bình yên sống hết một đời, chỉ cần làm người phàm cũng được, nhưng mà lý tưởng của các sư huynh sư tỷ rõ ràng khác hẳn nàng.

    Nếu để cho thực lực của Diễm Thí Thiên tiếp tục lớn mạnh vô hạn, trong vòng ít nhất trăm năm cả đại lục Tấn Tiềm sẽ không có ai có thể ngăn cản bước chân của hắn, sẽ có không biết bao nhiêu người phải chết dưới tay hắn.

    Bọn họ có thể trốn đến đảo Âm Dương, nhưng những người khác thì sao? Người của ba đại tông môn sẽ không trốn, Lâm Chấn Kim phụ thân của Doãn Tử Chương mặc dù vô cùng bất mãn với thủ đoạn xử sự của Chiêu Thái tông, nhưng nếu Chiêu Thái tông có chuyện, ông nhất định sẽ không bàng quan đứng nhìn.

    Lâm Chấn Kim gia nhập cuộc chiến, Doãn Tử Chương tuyệt đối sẽ không thể không đếm xỉa đến, các sư huynh sư tỷ cũng sẽ không như vậy, trong tam đại tông môn còn có những vị bằng hữu tâm đầu hợp ý của họ, nếu như các sư huynh sư tỷ có chuyện gì....... Chu Chu không muốn tiếp tục suy nghĩ nữa.

    Hơn nữa, Diễm Thí Thiên tuyệt đối sẽ không bỏ qua nàng, nêu như nàng không nhanh chóng có đủ thực lực thì những người bên cạnh nàng sẽ vì nàng mà gặp phải tai ương.

    Nàng không muốn trốn tránh nữa, nàng muốn cùng liên thủ tác chiến với các sư huynh sư tỷ, muốn đứng ở bên cạnh Doan Tử Chương bảo vệ hắn, mà không phải là yên tâm thoải mái núp ở phía sau hắn, nhìn hắn vì mình mà chảy máu mất mạng, chỉ biết khóc mà không giúp gì được.

    Chu Chu cố gắng chống lại cái kết quả cuối cùng, Doãn Tử Chương rốt cục cũng đồng ý để cho nàng đi mạo hiểm, nhưng vẫn vô cùng không yên tâm với việc để cho nàng đi một mình.

    Chu Chu nói: “Mọi người ẩn ở trong bóng tối, vạn nhất muội có chuyện gì ngoài ý muốn, còn có thể nghĩ biện pháp cứu muội, nếu đi ra đồng loạt, chúng ta sẽ không còn bất kỳ đường lui nào nữa.”

    Doãn Tử Chương nghĩ thấy cũng có lý, rốt cục bất đắc dĩ gật đầu đồng ý.

    Trong thời gian mười ngày, Chu Chu chuẩn bị thỏa đáng tất cả những thứ nghĩ sẽ cần đến, sau đó một mình rời khỏi Hạ gia, Đan Nghê biến thành hình dạng của nàng lưu lại thế thân nàng.

    Chu Chu đi trước tìm được Trịnh Quyền, đem mọi chuyện kể lại cẩn thận một lần, Trịnh Quyền thấy trong lòng nàng đã quyết, bảo cẩn thận bảo trọng rồi để nàng lên đường rời đi về phía núi Hồng Vân.

    Chu Chu đi vài bước, bỗng nhiên quay đầu lại chạy về phía Trịnh Quyền, nói: “Sư phụ, thật xin lỗi!”

    Trịnh Quyền sửng sốt, biết là nàng đã nghe thấy hắn và Đan Đằng nói chuyện, cho nên mới xin lỗi ông, ông cười khổ một tiếng nói: “Con không có gì có lỗi với ta hết, là trong lòng ta không buông ra, cũng không phải là ta tự dưng làm sư phụ của con, cũng không mang đến cho con được chỗ tốt gì.”

    “Sư phụ cho con ở lại phái Thánh Trí, cũng đối xử với con rất tốt. Hơn nữa người vẫn luôn chiếu cố con, con thật sự rất vui vì sư phụ của con là người.” Chu Chu chân thành nói.

    Bất kể lúc đầu Trịnh Quyền là vì cái gì mà thu nàng làm đệ tử. Nếu như không có ông thì nàng đã không thể trở thành môn hạ phái Thánh Trí, cũng sẽ không có những sư huynh sư tỷ tốt như Đề Thiện Thượng, Cơ U Cốc và Thạch Ánh Lục.

    Hơn nữa, Chu Chu có thể cảm nhận được, sau này Trịnh Quyền là thật tâm đối xử tốt với nàng, suy nghĩ cho nàng.

    Cáo biệt Trịnh Quyền, Chu Chu một đường đi thẳng không ngừng nghỉ tới núi Hồng Vân.

    Kể từ sau khi Đan tộc bị hoàng tộc Diễm thị chèn ép hoàn toàn thì nơi này cũng không còn vẻ cung kính trang nghiêm thường ngày, trên núi hoang vu lạnh lẽo, vật có giá trị hoặc đã bị người trong tộc mang đi, hoặc đã bị người Diễm thị đoạt mất, quỳnh lâu ngọc vũ* hoa lệ ngày xưa chỉ còn là một cái xác trống không.

    *quỳnh lâu ngọc vũ: chỉ những thứ đẹp đẽ, xa hoa.

    Trên núi có đệ tử Diễm tộc canh gác, nhưng cũng đã bị Đan Đằng điều xuống núi từ sớm.

    Đàn tế Thiên Hỏa ở trên đỉnh núi Hồng Vân, cái mái khổng lồ màu xanh biếc giống như một khoảnh lá cây màu xanh biếc xòe rộng, trong phạm vi chừng ba trượng.

    Trên lá xanh khắc đầy những trận pháp tỉ mỉ rắc rối, cách thức khác với trận đồ khống hỏa của Băng Hỏa Thần Vương, nhưng kết quả lại giống nhau đến kỳ lạ, thậm chí so ra cái này còn hơn một bậc. Tế đàn này chính là do tổ tiên Đan tộc dùng vô số thiên tài địa bảo luyện chế thành, nếu bàn về giá trị thì còn hơn cả thần khí, vậy mà tác dụng duy nhất của nó chỉ là để đặt hỏa nguyên* Thiên Hỏa, bởi vậy có thể thấy được của cải của Đan tộc dồi dào như thế nào.

    *hỏa nguyên: mồi lửa

    Đan Đằng đã sớm đợi ở trên tế đàn, thấy Chu Chu đơn thương độc mã đi tới, không khỏi cười lạnh nói: “Không ngờ tới ngươi thật sự dám đến, mấy năm không gặp, lá gan cũng lớn hơn.”

    Chu Chu nhìn lão giả có vẻ mặt lạnh như băng lộ rõ vẻ tàn độc trước mặt này, cảm thấy lão và vị trưởng lão uy nghiêm của Đan tộc trước kia giống như là hai người hoàn toàn khác nhau.

    Khi còn bé, nàng cũng từng cảm giác được Đan Đằng không quá thích nàng, chỉ là lúc đó các trưởng lão trong tộc đều hận không thể làm cho nàng tâm như nước toàn tâm hướng đạo, cho nên nàng cũng không để ý đến thái độ của Đan Đằng, cho là hơn phân nửa là tu vi của lão quá cao, cho nên đối với mọi người mọi chuyện đều lạnh nhạt.

    Mười ngày trước nàng nghe được cuộc nói chuyện giữa lão và Trịnh Quyền, mới biết được oán niệm của đối phương đối với nàng không ngờ lại sâu như vậy.

    Nhưng Đan Đằng không phải là Trịnh Quyền, đối với loại xấu xa khốn kiếp hại chết nhiều tộc nhân như vậy, Chu Chu không có chút áy náy nào chỉ có thống hận và khinh thường.

    “Không dám nhận, giống như người nhiều tuổi xấu xa như ngươi, cũng hiếm thấy.” Chu Chu không khách khí thì miệng cũng rất độc.

    Mặt Đan Đằng liền biến sắc, nhang chóng tức giận. Lão đã hơn ngàn năm không gặp phải người nào dám châm chọc ngay trước mặt lão!

    Nhưng nghĩ đến kế hoạch của Diễm Thí Thiên, lão lại miễn cưỡng nhịn cơn giận xuống.

    “Không cần phải nhanh mồm nhanh miệng, đồ cúng tế Thiên Hỏa đâu?” Đan Đằng trầm giọng quát lên.

    “Hư Không Toại Hỏa đâu?” Chu Chu một bước cũng không nhường.

    Đan Đằng nhìn Chu Chu chằm chằm, không nhịn được bắt đầu hoài nghi nha đầu này có phải là do người khác giả trang hay không, sao lại khác năm đó nhiều như vậy?

    Hừ! Đại sự quan trọng hơn, chờ xú nha đầu này rơi vào trong tay Thái tử điện hạ, để xem nàng ta còn lớn lối điêu toa được nữa không!

    Đan Đằng giận dữ trong lòng, cả người chợt lóe lên ném ra một chiếc bùa đen như mực, hai tay kết ấn trong miệng nói lẩm bẩm.

    Chiếc bùa đen nhánh ở giữa không hóa thành một con hắc long nho nhỏ, lắc đầu vẫy đuôi nhanh chóng chui vào bên trong tế đàn.

    Phía xa thành Lăng Đan bỗng nhiên dâng lên sự dao động của một cỗ linh lực vô cùng cường đại, sự dao động này rõ ràng từ sâu trong lòng đất phía dưới Đan Thần điện.

    Chu Chu giật mình lắc người lui dọc theo tế đàn, thân người vừa mới dừng lại, chỉ thấy ánh sáng xanh trên tế đàn nháy lên, một cột lửa lớn bay lên trời.

    Ngọn lửa màu vàng đen mang theo uy năng khổng lồ đủ để khai thiên tích địa đột nhiên xé rách không gian xuất hiện, Chu Chu chỉ cảm thấy ba loại Thiên Hỏa trong cơ thể đồng loạt bốc cháy kịch liệt.

    Quả nhiên là Hư Không Toại Hỏa! Trong thiên hạ cũng chỉ có hỏa nguyên Thiên Hỏa tương đồng mới có thể dẫn đến phản ứng mãnh liệt như thế.

    Chu Chu lẳng lặng đánh giá ngọn lửa thần kỳ trong màu vàng đen còn đặc biệt mang theo ánh sáng kim loại trước mắt, trong đáy lòng nàng không tự chủ mà sinh ra một loại cảm giác hưng phấn không thể khống chế, ba loại Thiên Hỏa trong cơ thể nàng đối với ngọn lửa đột nhiên xuất hiện này vừa hấp dẫn nhau, vừa bài xích lẫn nhau, nhanh chóng bắt đầu khởi động lưu chuyển trong khắp cơ thể nàng.

    Trong ngọn lửa ngất trời, Chu Chu cẩn thận quan sát, rất nhanh đã phát hiện một thứ “đồ” nho nhỏ ở tầng dưới cùng của ngọn lửa, không ngừng biến hóa hình dạng, thỉnh thoảng lại phân tách thỉnh thoảng lại dung hợp——– đây chính là hỏa nguyên của Hư Không Toại Hỏa!

    Hai tay Chu Chu kết ấn, dùng Mật Tuyền Tịnh Hỏa bao lấy thần trí rồi bay thẳng đến, Hư Không Toại Hỏa màu vàng đen giống như bỗng nhiên bị một thanh lợi kiếm sáng choang đâm thủng, lúc sắp thấy mũi kiếm đâm sâu vào ngọn lửa, bỗng nhiên có một lực vọt mạnh tới, Chu Chu cả kinh dừng lại động tác.

    “Ngươi đã thấy được Hư Không Toại Hỏa, đồ cúng tế Thiên Hỏa đâu?” Giọng nói lạnh lùng của Đan Đằng truyền đến.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này