1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Kiếm hiệp Huyền huyễn Nga Mỵ - Tác giả : Nga Mi - Tình Trạng : FULL

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Hamin137, 26/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 439: Hãm tiên trận
    Chu Chu lấy ra đỉnh giả đã chuẩn bị từ trước, quơ quơ trước mặt Đan Đằng.

    Đan Đằng còn chưa nhìn thấy rõ, ngọn lửa trên tế đàn chợt lay động, ở giữa đột nhiên hiện ra một bóng người xoẹt qua ánh lửa chói mắt, một tay của lão giả chộp về phía Chu Chu, quát to giữa không trung: “Đưa đồ cúng tế Thiên Hỏa cho ta!”

    Chu Chu nhanh tay nhanh mắt thu hồi bảo đỉnh vào trong vòng tay bằng đồng trước, lùi ra xa khỏi lão giả giống ngọn lửa, nói: “Ta lấy được hỏa nguyên của Hư Không Toại Hỏa rồi tất sẽ đưa đồ cúng tế Thiên Hỏa cho ngươi.

    Đan Nghê đã từng nói, Khí Hồn của Huyền Cung hết sức đặc biệt, chính là hai lão nhân song sinh, một người là Hỏa Thánh một người là Mộc Thánh. Ngọn lửa ngưng tụ thành lão giả này, không cần hỏi cũng biết nhất định là khí hồn Hỏa Thánh của Huyền Cung dưới lòng đất.

    Chu Chu không biết chuyện giấu cái đỉnh này không để rơi vào trong tay Hỏa Thánh được bao lâu, tất nhiên sẽ không dễ dàng giao nộp ra.

    Hỏa Thánh bình tĩnh nhìn nàng một cái, trên mặt hiện lên nét cổ quái, cuối cùng hừ nhẹ một tiếng: “Đến đây đi!” Lão quay người lại lui vào trong lửa.

    Chu Chu biết tế đàn này đột nhiên xuất hiện khí hồn Hỏa Thánh hơn phân nửa là có chuyện cổ quái, nếu như mình dễ dàng rút lui lại thấy đáng nghi, cho nên nàng đứng lại gọi Tiểu Trư ra, nói với nó: “Đi đi!”

    Nàng vừa nói vừa ném nó về phía hỏa nguyên của Hư Không Toại Hỏa, còn nàng lại lùi lại mấy bước, tỏ vẻ nếu thấy tình thế không ổn sẽ bỏ chạy bất cứ lúc nào.

    Tiểu Trư động tác nhanh nhẹn thoắt cái đã chạy đến bên cạnh hỏa nguyên của Hư Không Toại Hỏa, mở miệng cắn hỏa nguyên bốc cháy một cái rồi quay đầu lại chạy về phía Chu Chu.

    Chỉ mới chạy được mấy bước bỗng nhiên lảo đảo ngã vật xuống đất, trong một hơi thở cả tế đàn liền biến thành một vòng xoáy khổng lồ, kéo Tiểu Trư ở xuống trung tâm của vùng xoáy không đáy.

    Chu Chu kinh hãi vội vàng vẫy tay một cái muốn thu hồi nó về trong ngực mình, nàng đã định đằng không bay lên, nhưng dưới chân lại có cảm giác giống như bị hút lại, không thể động đậy dù chỉ một chút.

    Đan Đằng cười lạnh nhìn nàng: “Cái “Hãm Tiên trận” này đã bày được hơn ba năm, chính là để chờ ngày hôm nay, đứng nói ngươi chỉ là đồ giả Nguyên Anh, cho dù là tu sĩ Đại Thừa kỳ thật sự thì cũng đừng nghĩ đến chuyện dễ dàng thoát thân rời đi!”

    Khi lão đang cười lạnh, xung quanh núi Hồng Vân và cả vùng núi non phụ cận từng luồng khí đen phóng lên cao, cuồng phong gầm thét, lấy tế đàn Thiên Hỏa làm trung tâm, vùng nước xoáy khổng lồ không ngừng khuếch trương, lực hút càng lúc càng lớn.

    Từ lúc Chu Chu bước vào phạm vi núi Hồng Vân, cũng đã tiến vào bên trong phạm vi pháp lực của Hãm Tiên trận. Hãm Tiên trận chính là pháp trận từ thượng cổ truyền lại đặc biệt dùng để cấm chế tu sĩ cường đại, chỗ đáng sợ nhất của pháp trận này chính là có thể hấp thu pháp lực của tu sĩ bị vây trong trận để bổ sung pháp lực cho trận pháp, càng giãy dụa phản kháng, pháp lực tiêu hao càng nhanh, trận pháp hấp thu pháp lực càng mạnh uy lực càng lớn.

    Hơn nữa còn có khí hồn Hỏa Thánh có tu vi có thể so sánh được với tu sĩ Đại Thừa kỳ và Đan Đằng có tu vi đạt tới Nguyên Anh hậu kỳ viên mãn cùng chủ trì trận pháp, Chu Chu căn bản không hề có khả năng phá trận rời đi.

    May mà chỉ có một mình mình đi tới....... Chu Chu hơi cảm thấy được an ủi trong lòng, đưa tay lấy ra năm cái Phá Cấm bùa cực phẩm, nàng ấn hai lá bùa xuống dưới chân tế đàn, ba lá còn lại đồng thời ném về phía không trung.

    Bất kể là dùng để mê hoặc kẻ địch hay tranh thủ để thoát hiểm, nàng phải cố hết sức thử một lần. Không phải vạn bất đắc dĩ, nàng không muốn để bản thân mình rơi vào trong tay Diễm Thí Thiên.

    Loại Phá Cấm bùa cực phẩm này lấy được từ trong bảo khố hoàng tộc Đan quốc, mặc dù vô cùng trân quý, lại chỉ có hoàng tộc Đan quốc mới có. Hơn nữa đã đến nước này, cho dù lộ ra chuyện mình từng cướp sạch bảo khố hoàng tộc cũng bất chấp hết.

    Dùng một lúc năm cái Phá Cấm bùa cực phẩm, hiệu lực quả nhiên không phải chuyện đùa, Chu Chu chỉ cảm thấy dưới chân chợt nhẹ hắn, thân thể đã thoát khỏi lực ảnh hưởng của nước xoáy, cả người như mũi tên rời khỏi cung vọt mạnh khỏi tế đàn, trong nháy mắt đã đến mép Hãm Tiên trận.

    Chỉ thiếu chưa đến một trượng nữa là có thể phá trận ra!

    Chu Chu chấn động tinh thần, cũng chẳng thấy đau lòng, lại lấy ra hai lá Phá Cấm bùa cực phẩm ném về phía trước.

    Đối phó với pháp trận cấm chế cường đại như Hãm Tiên trận, không có gì tốt hơn là dùng Phá Cấm bùa.

    Phía dưới truyền đến tiếng kinh hô lo lắng của Đan Đằng, lão tuyệt đối không ngờ tới trên tay Chu Chu lại có nhiều Phá Cấm bùa như vậy, phải biết rằng một tờ Phá Cấm bùa có giá trị sánh bằng một Tiên khí hạ phẩm, hơn nữa lại chỉ có thể dùng một lần. Chu Chu không ngượng tay vứt liền một lúc bảy cái, đây chính là điên cuồng phá sản.

    Dùng một lần hết bảy cái bùa, tương đương với việc hủy đi bảy Tiên khí hạ phẩm, “hào khí” bậc này, cho dù là hoàng đế hay thái tử Đan quốc cũng không làm được.

    Nhìn thấy Chu Chu sắp thoát thân rời đi, Đan Đằng gấp đến độ toàn thân toát mồ hôi lạnh. Trong lúc ngàn cân treo sợi tóc, bỗng nhiên bóng lửa chợt lóe, khí hồn Hỏa Thánh chắn trước mặt Chu Chu, hét lớn một tiếng: “Trở về!”

    Chu Chu vỗ thân thể tròn vo của Tiểu Trư, hỏa nguyên trong miệng Tiểu Trư đột nhiên bay về phía Hỏa Thánh.

    Thần sắc Hỏa Thánh lẫm liệt, hất một bên ống tay áo hóa thành một cái Liệt Diễm trường tiên hướng về phía hỏa nguyên.

    Đùng! Một tiếng vang thật lớn, Liệt Diễm trường tiên bị hỏa nguyên của Hư Không Toại Hỏa đánh cho xơ xác thành ra lửa rơi đầy trời, bản thân lão cũng bị bắn ngược về phía dưới tế đàn.

    Khí hồn Hỏa Thánh, khuôn mặt do ngọn lửa biến thành khẽ vặn vẹo, không đợi Chu Chu và Tiểu Trư có hành động gì tiếp, hắn đã quát to: “Huyền Cung mượn pháp! Cấm, cấm cấm.......” Liên tiếp bảy chữ “Cấm” vang khắp trời đất.

    Linh khí phía thành Lăng Đan càng dao động rõ ràng, trên tế đàn bảy tia sáng bạo phát, bảy chiếc Phá Cấm bùa cực phẩm hoàn toàn hóa thành phấn vụn bay lả tả trong không trung.

    Chu Chu chỉ cảm thấy thân thể đột nhiên trở nên nặng nề vô cùng, áp lực bốn bề và phía trên đủ khiến cho người ta hít thở không thông, lực hút dưới chân thoáng cái đã kéo nàng xuống mấy trượng.

    Khí hồn Hỏa Thánh cũng không chịu nổi, ngọn lửa ngưng tụ thành thân thể giữa không trung trở nên suy yếu ảm đạm đi không ít.

    Chu Chu cố gắng ôm lấy Tiểu Trư hướng về phía trước phun ra Thiên Hỏa mở đường, Thiên Hỏa vốn đánh đâu thắng đó không gì cản nổi lần đầu tiên bị mất đi uy thế lúc trước, ngọn lửa phun ra chưa được một trượng, liền nhanh chóng trở nên mỏng manh yếu ớt, trong nháy mắt đã biến mất sạch.

    Tệ hơn nữa chính là áp lực của trận pháp và lực hút đồng thời càng lúc càng tăng lên không ngừng, thân thể của nàng không tự chủ lại rơi xuống thêm mấy trượng nữa, sắp sửa bị trở về chỗ cũ.

    Đan Đằng lớn tiếng điên cuồng cười nói: “Xú nha đầu, Hãm Tiên trận này chính là do thái tử đã đặc biệt chuẩn bị dành cho ngươi, ngươi cứ tiếp tục dùng Thiên Hỏa nữa đi. Ha ha ha ha!”

    Sau khi Chu Chu liên tục sử dụng bảy cái Phá Cấm bùa, nghi ngờ trong lòng lão về việc Chu Chu tự mình lên núi Hồng Vân đã được phá bỏ, có Phá Cấm bùa cỡ này trong tay, bản thân lại hấp thu ba loại Thiên Hỏa, khó trách nàng biết rõ nơi này có cạm bẫy còn dám đến đây.

    Trong thiên hạ người có thể ngăn cản nàng quả thật là bói không ra, cho dù thái tử điện hạ có tự mình ra tay cũng hơn phân nửa là sẽ không làm gì được nàng, may là nhận được sự trợ giúp của khí hồn của Huyền Cung, cộng thêm cả thượng cổ trận pháp mà thái tử tự mình bồi dưỡng suốt ba năm, mới có thể chế trụ được nàng.

    Lúc đầu lão còn cảm thấy thái tử điện hạ phí nhiều công sức đối phó nha đầu này như vậy chính là giết gà dùng đao mổ trâu, hiện giờ mới biết được dù chuẩn bị nhiều hơn nữa cũng không ngại quá mức.

    “Đừng nói nhảm nữa, ra tay đi.” Giọng của khí hồn Hỏa Thánh như tiếng sấm rền vang lên giữa không trung.
     
  2. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 440: Mượn hoa hiến Phật
    Đan Đằng đang đắc ý mừng như điên lại được đánh thức, không dám chậm trễ, lấy ra một quả tinh thạch ném về phía hỏa nguyên Hư Không Toại Hỏa giữa tế đàn. Khi quả linh thạch kia vừa đụng phải hỏa nguyên, một ngọn lửa ẩn chứa lực hủy diệt khổng lồ tràn ra hòa cùng với màu vàng đen của Hư Không Toại Hỏa, hai ngọn lửa thuộc tính âm dương hoàn toàn trái ngược cùng phản ứng, không gian bên trong trận pháp cũng bắt đầu vặn vẹo biến hình, phát ra từng đợt tiếng nổ vang kinh khủng.

    Pháp trận điên cuồng hấp thu pháp lực khổng lồ mà Thiên Hỏa kích phát ra, mặc dù Chu Chu ra sức chống cự, lại chỉ giống như một con chuồn chuồn nhỏ bé yếu ớt rơi xuống biển lớn mênh mông.

    Động không đáy giữa tế đàn nhanh chóng mở rộng ra bốn phương tám hướng, nháy mắt đã đến dưới chân Chu Chu, Chu Chu ra sức giằng co được chốc lát thì rốt cục hết sức, cả người mềm nhũn bị kéo vào trong hắc động.

    Bầu trời trong mắt nhanh chóng bị thu nhỏ lại, xung quanh rốt cục chỉ còn lại một màn đen tĩnh mịch.

    Phừng!

    Hỏa nguyên của Hư Không Toại Hỏa cùng ngọn lửa màu vàng đen bỗng nhiên thoáng hiện ra từ trong bóng tối, chiếu sáng trong phạm vi mười trượng phía trước Chu Chu, ngoài ánh lửa thì vẫn chỉ là bóng tối vô tận.

    Tiểu Trư không cam lòng yếu thế phun ra bổn nguyên chi hỏa màu vàng kim, thoáng cái đã ngăn cách được Hư Không Toại Hỏa ở bên ngoài.

    Chu Chu từ từ khoanh chân ngồi dậy, xuyên qua bổn nguyên chi hỏa nhìn về phía ngọn lửa màu vàng đen ở chỗ khác đang không ngừng biến đổi hình dáng, cũng không vội vã hấp thu nó ngay.

    Trước khi hấp thu Thiên Hỏa cần phải chuẩn bị xong một vài chuyện, đầu tiên chính là phải điều chỉnh lại trạng thái của mình cho tốt.

    Vừa rồi mặc dù thời gian đối kháng với Hãm Tiên trận khá ngắn, nhưng cũng làm tiêu hao của nàng không ít chân nguyên, nàng lấy ra một cái hộp ngọc đựng Thiên Nguyên Đan bát phẩm, mở nắp hộp ra cũng không dùng đan dược ngay lập tức.

    Ở phía sau nàng, chỉ thoáng một cái, những đóa Mộc Linh Tịnh Liên Ngô Đồng liền chen chúc nhau xòe lá, những đóa hoa sen trắng nõn như ngọc mọc lên. Mùi thơm ngát xong vào mũi, làm cho lòng người thoáng đãng.

    Chu Chu đang đợi, nếu như nàng đoán không sai, nơi này hẳn là chỗ nào đó trong Huyền Cung dưới lòng đất, không phải là trong phạm vi mười tám tầng, hơn phân nửa là không gian mà khí hồn Hỏa Thánh mở tạm thời.

    Loại năng lực mở không gian này, lúc trước nàng cũng đã được chứng kiến ở tháp Vũ Thần.

    Nàng cố ý triển lộ ra hỏa linh, mộc linh của mình, lại làm ra hành động lớn là chuẩn bị dùng đan dược cấp tám, cũng là dùng để hấp dẫn hai vị khí hồn song sinh bên trong Huyền Cung.

    Nếu Hỏa Thánh bắt nàng tới chỗ này, nhất định sẽ âm thầm giám thị hành động của nàng. Chỉ cần có thể dụ bọn họ ra, kế hoạch của nàng sẽ thành công được một nửa.

    Thời gian của nàng không nhiều, hy vọng hai vị khí hồn sẽ không để nàng phải chờ quá lâu.

    Vừa rồi nàng hao phí bảy cái Phá Cấm bùa cực phẩm cũng không phải là hoàn toàn không có thu hoạch, ít nhất nàng đã biết Diễm Thí Thiên còn chưa xuất quan, nếu không hắn nhất định sẽ tự mình ra tay. Ác ma này vô cùng có hứng thú với việc hành hạ khi dễ nàng, nếu như có thể làm tuyệt đối sẽ không mượn tay người khác.

    Sau đó nàng sẽ dẫn dụ Hỏa Thánh tự mình hiện thân rồi cùng đối mặt với lão, nàng có Hỏa Mộc song linh căn, lại hấp thu được ba loại Thiên Hỏa, còn sắp hấp thu được loại thứ tư, tin rằng trong lòng Hỏa Thánh nhất định sẽ có chút suy nghĩ.

    Hơn nữa, hành động hào sảng một lần phá hủy bảy cái Phá Cấm bùa cực phẩm của nàng, hẳn là có thể xóa đi nghi ngờ của Đan Đằng và Diễm Thí Thiên, như vậy sự giám thị và kiêng kỵ đối với nàng sẽ được thả lỏng hơn một chút. Hành động của các sư huynh sư tỷ cũng không đến nỗi bị phát hiện dễ dàng như vậy.

    Chu Chu không để lại dấu vết nhẹ nhàng vuốt ve chiếc vòng tay bằng đồng của mình, trên vòng tay thấm ra một chút cảm giác lạnh lẽo quen thuộc——–trước khi lên đường Doãn Tử Chương đã xuất ra một luồng thần thức giấu vào trong vòng tay.

    Nghĩ rằng Doãn Tử Chương đang ở bên cạnh mình, Chu Chu cảm thấy trong lòng bình thản tĩnh mịch, cho dù đặt mình trong bóng tối khôn cùng nàng cũng không cảm thấy cô đơn sợ hãi.

    “Ngươi không phải là muốn Thiên Hỏa sao, nhiễu sự cái gì?” Giọng nói của Hỏa Thánh bỗng nhiên truyền đến, trong lòng Chu Chu cảm thấy vui mừng, trên mặt lại không biểu hiện gì.

    “Thơm quá thơm quá, đây là mùi gì vậy?” Một giọng nói khác lại vang lên, giọng nói này chậm rãi không lên xuống, khác hẳn với giọng nói rền vang như sấm của Hỏa Thánh.

    Hẳn là Mộc Thánh! Dường như Chu Chu vô cùng hoan hỉ, không ngờ ngươi lại tới!

    “Đây là mùi hương của Băng Hinh Hải Liên, hòa cùng khí tức của Thanh Ngọc Ngô Đồng, cho nên không dễ dàng nhận ra được.” Chu Chu dùng ngữ điệu nhẹ nhàng, giống như cùng bằng hữu nói chuyện phiếm vậy.

    “Hử? Băng Hinh Hải Liên cửu phẩm?! Sao lại có trên Mộc linh của ngươi?” Giọng nói của Mộc Thánh có thêm mấy phần hứng thú.

    “Bởi vì chúng ta đều là thanh tịnh chi thể, cho nên dưới sự cảm ứng của Mộc linh lại thành như thế này.”

    “Ai, tiểu cô nương, sao ngươi không tới sớm một chút?” Mộc Thánh than thở.

    Chu Chu nhìn thấy trong bóng tối thoáng một cái liền hiện ra một lão giả cả lông mày và tóc đều màu xanh, vẻ mặt xám ngoét xanh xao, lão đánh giá từ trên xuống dưới Chu Chu một phen, nghiêng đầu nói với bên kia: “Sớm nói có phải tốt không, ai. Tiểu cô nương này chẳng phải càng thích hợp hơn so với Diễm Thí Thiên sao?”

    Hướng ánh mắt lão nhìn về, Hỏa Thánh chẳng biết đã hiện thân ra từ lúc nào, lão tức giận trợn mắt nhìn Mộc Thánh một cái, hừ lạnh một tiếng.

    Chu Chu cẩn cẩn thận thần nhìn Hỏa Thánh nói: “Tiền bối ngài có phải là đã nhận Diễm Thí Thiên làm chủ nhân hay không?”

    Hỏa Thánh không đáp, Mộc Thánh tùy tùy tiện tiện cất bước đến bên cạnh Chu Chu, đưa tay xoa nhẹ đóa sen trên thân cây ngô đồng, thản nhiên nói: “Cũng không tính là nhận chủ, chẳng qua là làm một cuộc giao dịch.”

    Chu Chu đưa tay hái đóa hoa sen kia hai tay đưa lên cho Mộc Thánh, nói: “Tặng cho tiền bối làm lễ ra mắt.”

    Khuôn mặt xanh xao đầy nếp nhăn của Mộc Thánh nhất thời biến thành một đóa cúc xanh, cười đến là vui vẻ: “Này, sao lại có thể không biết xấu hổ a?” Vừa nói lão vừa nhanh chóng thu nhận đóa sen kia.

    Đóa sen này là do mộc linh khí tinh thiết ngưng tụ thành, mặc dù Mộc Thánh dựa vào Huyền Cung dưới lòng đất để hấp thu linh khí các loại hoa cỏ linh dược trong vòng ngàn dặm cả ngày lẫn đêm, nhưng mà đây là tiên hoa cửu phẩm, là Băng Hải Hinh Liên tinh thuần trứ danh, lão còn chưa từng được gặp qua, chính vì hiếm nên quý.

    Hỏa Thánh nói: “Tiểu nha đầu ngươi không cần phải lấy lòng. Ta và Diễm Thí Thiên đã có ước hẹn từ trước, tuyệt đối sẽ không thả cho ngươi rời đi. Hư Không Toại Hỏa ở đây, đồ cúng tế Thiên Hỏa của ngươi đâu?”

    Chu Chu lấy đỉnh giả ra trước mặt, nói thằng: “Đây là hàng giả.”

    Hỏa Thánh và Mộc Thánh đồng thời thay đổi sắc mặt, Hỏa Thánh cả giận nói: “Ngươi dám đùa bỡn chúng ta?!”

    Chu Chu cười khổ nói: “Không phải tiền bối cũng vây khốn ta đó sao? Chẳng lẽ còn mong đợi ta mang đồ cúng tế Thiên Hỏa thật đến, để cho Diễm Thí Thiên có thể hoàn toàn khống chế được Huyền Cung càng hại ta thảm hơn sao?”

    Hỏa Thánh nghe Chu Chu nói nửa câu sau, vẻ mặt có chút phức tạp, không nói gì.

    Mộc Thánh giống như không hề tức giận, ngược lại tâm tình có vẻ tốt lắm, cười nói: “Cũng đúng, nếu như Diễm Thí Thiên có đồ cúng tế Thiên Hỏa, ngay cả ta cũng phải theo đúng ước hẹn nhận hắn làm chủ....... Cái đồ ngay cả mộc linh căn cũng không có, hừ!”

    Diễm Thí Thiên vốn có bốn loại Thiên Hỏa, Hỏa Thánh rất chi là vừa ý với tư chất của hắn, Mộc Thánh lại vô cùng mất hứng.

    “Có thể nói cho ta biết ước định giữa hai người và Diễm Thí Thiên được không?” Chu Chu hỏi.
     
  3. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 441: Muội còn có ta
    Hỏa thánh giễu cợt nói: ” Không liên quan đến ngươi.”

    Mộc thánh lại thích người hiền lành nên có ấn tượng tốt với Chu Chu, liền thẳng thắn nói ra ước định: “Hắn tìm một vị tu sĩ Đại Thừa kỳ Hỏa – Mộc song linh căn lấy tu vi cả đời cùng thần hồn hiến tế, khiến cho chúng ta không cần lâm vào ngủ say,còn phải nghe theo mệnh lệnh của hắn trong vòng một trăm năm. Nếu như trong vòng một trăm năm này hắn có thể tìm được đồ cúng tế Thiên Hỏa hoặc mang hạt giống của Vạn Niên Hợp Hoan thụ về trồng ở gần Huyền Cung thì chúng ta liền chính thức nhận hắn ta là chủ nhân.”

    Trong lòng Chu Chu rùng mình, run rẩy nói: ” Hiến tế đó.... hoàn thành rồi sao?”

    Nàng đã nghe Lâm Chấn Kim nói về việc thông qua hiến tế kích thích Khí Hồn thần khí, lúc trước tháp Vũ Thần trải qua mấy ngàn năm chưa từng nhận chủ, lần đầu tiên sắp lâm vào ngủ say, chính là nhờ có một vị tổ tiên Lâm thị tự nguyện hiến tế mới khiến cho Khí Hồn chống giữ được thêm mấy ngàn năm, lần này cũng là bởi vì gần đây Doãn Tử Chương nhận được Khí Hồn tán thành, trở thành tân chủ nhân của tháp Vũ Thần, Khí Hồn thông qua huynh ấy hấp thu thiên địa, ngưng tụ ý niệm chuyển qua trạng thái tự chữa trị, mới không có lâm vào ngủ say.

    “Đương nhiên là hoàn thành, nếu không sao chúng ta lại có thể làm việc cho hắn ta?” Mộc Linh miễn cưỡng nói, hiển nhiên vẫn là không hài lòng về Diễm Thí Thiên lắm.

    Trên đại lục Tấn Tiềm này, tu sĩ Đại Thừa Kỳ cũng có mấy người, Hỏa Mộc song linh căn thì lại chỉ có một người là Diễm Tứ!

    Diễm Thí Thiên thật không còn tính người, vì muốt đoạt được cửu thiên huyễn hỏa không những sát hại gia gia của mình, còn muốn lấy thần hồn và tu vi đem hiến tế đổi lấy sự hỗ trợ của Khí Hồn thần khí, vị gia gia này xem như hoàn toàn bị hắn ta lợi dụng triệt để.

    Nhưng mà sinh một tên ác ma tai hoạ như vậy trên đời, cũng coi như lão ta chết không hề oan uổng.

    Diễm Tứ vốn cũng không phải là người tốt, hơn ba nghìn năm trước thiêu Bích Thấm, hơn ba nghìn năm sau hại Yêu hồ, Chu Chu hoàn toàn không có ý định đồng tình với lão.

    Khó trách Diễm Thí Thiên lại đột nhiên quay qua đối phó với đảo Âm Dương, hóa ra là muốn giành hạt giống của Vạn Niên Hợp Hoan thụ. May là bọn họ đánh bậy đánh bạ phá hư chuyện của hắn.

    “Nếu như trong tương lai, ta có thể làm được hai chuyện này. Các ngươi có thể thay đổi thành nhận ta làm chủ nhân không?” Chu Chu rụt rè hỏi. Đối với việc tự đề cử mình trở thành chủ nhân của hai lão nhân gia, nàng vẫn hơi thiếu tự tin, nhưng mà hai chuyện mà bọn họ yêu cầu thì nàng có thể làm được.

    Đồ cúng tế Thiên Hỏa thật đang ở trong vòng tay đồng của nàng. về hạt giống Vạn Niên Hợp Hoan thụ, Nhị sư huynh, Tam sư tỷ cũng có thể coi như là người cung Thái Hư, quan hệ khá tốt với Đạo Quân Thiên Chân, hẳn là có thể thương lượng.

    Mộc thánh buồn bực nói: “Nếu như ngươi có thể tới sớm mấy năm, hai chuyện này không cần làm cũng được, chúng ta vẫn có thể nhận ngươi làm chủ nhân.”

    Nếu như Chu Chu đã có thể mô phỏng đồ cúng tế Thiên Hỏa gần chính xác như vậy, chứng minh nàng khẳng định đã thấy đồ thật.

    Hơn nữa nàng chính là Hỏa-Mộc song linh căn lý tưởng nhất. Tuổi còn nhỏ đã có thể hấp thu 3 loại thiên hoả, lại có Mộc Linh Tịnh Liên ngô đồng, nhìn trên người nàng khí tức linh dược nồng đậm như vậy, tiện tay là có thể lấy ra một đan dược bát phẩm, rõ ràng chính là một Luyện Đan Sư không hề tệ, cùng với Huyền Cung dưới lòng đất quả thật là ông trời tác hợp.

    Ý nghĩ trong lòng của Hoả Thánh tương tự như Mộc thánh, cũng bởi vì như vậy, mới đặc biệt hối hận lúc trước vì sao lại ước định với Diễm Thí Thiên, hơn nữa còn rất oán niệm Chu Chu đến trễ vài năm.

    Trong lòng Chu Chu vui mừng, hỏi dò: “Diễm thí Thiên muốn các người làm gì với ta?”

    Hỏa thánh và Mộc thánh liếc nhau một cái. Có chút bất đắc dĩ nói: ” Giam cầm ngươi tại Huyền Cung dưới lòng đất, chờ đến hai mươi ngày sau hắn xuất quan cùng Hợp Thể song tu.”

    Diễm Thí Thiên vô cùng cẩn thận về chuyện này, ngày đó hắn nói với Đan Đằng ba tháng xuất quan, nhưng trên thực tế chỉ có một tháng.

    Khí Hồn ở Huyền Cung dưới lòng đất này cũng không có phân biệt chuyện gì là tốt chuyện gì là xấu. Đối với chuyện nam nữ song tu lại càng coi là bình thường, bọn họ đáng tiếc chính là người có thể chọn làm Thánh chủ Huyền Cung tốt như Chu Chu lại vì ước định của bọn họ, hơn phân nửa muốn hủy ở trên tay Diễm Thí Thiên, hành động của bọn họ có phải trợ Trụ vi ngược hay không thì bọn họ cũng không có một chút cảm giác nào.

    Chu Chu nghe được bốn chữ “Hợp Thể song tu” liền vừa hận vừa sợ. Nàng đè nén sự sợ hãi trong lòng, tiếp tục truy vấn: “Trừ việc giam ta lại, còn có yêu cần nào khác không?”

    Mộc thánh và Hỏa thánh cùng lắc đầu.

    Chu Chu thở phào nhẹ nhỏm, hai mươi ngày phải không? Nàng nhất định phải tranh thủ thời gian!

    “Ta cũng muốn cùng hai vị làm một ước định.” Chu Chu nói.

    “Chúng ta sẽ không làm trái với ước định ban đầu.” Hỏa thánh cau mày nói, bọn họ khác với tu sĩ loài người, bất kể nguyên nhân gì cũng không thể đi ngược lại giao ước, nếu không sẽ bị trời phạt.

    Chu Chu vội vàng nói: “Ta sẽ không van xin hai vị tiền bối đi ngược lại với ước định của Diễm Thí Thiên. Chẳng qua là hi vọng trong thời gian hai mươi ngày tới mong hai vị sẽ không nói tình huống của ta với Diễm Thí Thiên cùng với đồng bọn của hắn. Nếu như hai vị tiền bối đáp ứng, sau khi các người giải trừ ước định trăm năm với Diễm Thí Thiên, ta nhất định sẽ giao đồ cúng tế Thiên Hoả thật ra.”

    Nàng suy nghĩ một chút liền bổ sung: “Hơn nữa, cho dù ta chết, cũng sẽ sai người thay ta đưa tới các ngươi.”

    Mộc thánh và hỏa thánh hai mặt nhìn nhau, chỉ đơn giản như vậy?! Cho dù Chu Chu không tuân theo lời thề, bọn họ cũng không hề tổn thất chút nào.

    Mộc thánh đáp ứng trước: “Tốt! Một lời đã định!”

    Hỏa thánh suy nghĩ chốc lát, rốt cục cũng chầm chậm gật đầu.

    Bọn họ đều không nghĩ ra, Chu Chu tính toán làm gì trong hai mươi ngày này, vì sao lại muốn bọn họ che giấu với Diễm Thí Thiên, nhưng mà tận trong đáy lòng, bọn họ mong muốn tiểu cô nương này có thể tìm được đường sống, như vậy sau trăm tuổi, bọn họ sẽ có một Thánh chủ hết sức hoàn mỹ.

    Tư chất chất tu vi của Thánh chủ Thần Khí hết sức trọng yếu với Khí Hồn, cho nên nếu như có thể, bọn họ cũng sẽ tìm lựa chọn tốt nhất.

    Khí Hồn cũng có thể tu luyện, nếu như chủ nhân tương hợp với thuộc tính của bọn họ, tu vi đủ cao thì cũng có thể khiến cho tu vi của bọn họ tăng tiến, khiến cho bọn hắn có thể sớm ngày ngưng tụ pháp thân chính thức, lúc đó có thể tiêu dao tứ phương thậm chí phi thăng thành thánh, không hề bị thần khí ước thúc.

    Chu Chu nhận được sự đồng ý của Khí Hồn, rốt cục yên lòng, phân ra một luồng thần thức tiến vào bên trong vòng tay bằng đồng.

    Thần thức của Doãn Tử Chương ngưng tụ thành hư ảnh nhàn nhạt đang lẳng lặng ngồi xếp bằng ở trên một Băng Ngọc trụ, Chu Chu dùng sức nhào tới trong lòng ngực của hắn, vui vẻ nói: “Muội thành công rồi! Chờ muội hấp thu Hư Không Toại Hỏa là có thể mở được cấm chế của Huyền Cung trong lòng đất để rời đi!”

    Người trước mặt chỉ là một thần thức hư ảo, không có hình thể không có tim đập, càng không có nhiệt độ cùng với mùi hương quen thuộc trước kia, nhưng Chu Chu đã rất thỏa mãn.

    Doãn Tử Chương nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc dài của nàng, nói: “Đáng tiếc ta không thể thay thế muội lúc muội thống khổ hấp thu Thiên Hỏa. Ta đi ra ngoài cùng muội được không?”

    Chu Chu dùng sức lắc đầu nói: “Không nên! Muội đau đến nỗi nhe răng trợn mắt, nhìn rất xấu.” Nàng không để cho Doãn Tử Chương nhìn thấy bộ dáng lúc thống khổ chịu đựng của mình, nhất định huynh ấy sẽ cảm thấy khó chịu, tự trách bản thân.

    “Bộ dáng lúc muội xấu hơn bây giờ trăm ngàn lần, ta nhìn cũng quen mắt rồi.” Doãn Tử Chương thản nhiên nói.

    Bộ dạng lúc này của Chu Chu còn muốn đẹp hơn tiên tử mấy phần, cho dù có nhe nanh trợn mắt cũng không hề xấu đi một chút nào. Hắn hiểu tâm tư của nàng, đổi lại là hắn, thời điểm bản thân thống khổ nhất cũng không hề nguyện ý để cho nàng thấy.

    “Muội phải đi rồi, nhất định sẽ nhanh thôi!” Chu Chu lưu luyến không rời nói, cố gắng khiến cho bản thân nhìn qua có vẻ thoải mái một chút

    Doãn Tử Chương nhìn nàng, bỗng nhiên cúi đầu dùng sức hôn môi của nàng một ngụm: “Heo ngốc cậy mạnh, mọi chuyện nhất định phải cẩn thận, chịu không nổi thì bỏ đi, không sao cả, muội còn có ta.”
     
  4. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 442: Hỏa thiêu
    Lúc thần thức của Chu Chu từ vòng tay ra ngoài thì Mộc thánh và Hỏa thánh đã không thấy bóng dáng.

    Nàng triệu hồi Tiểu Trư, nhìn Hư Không Toại Hoả cách đó không xa, nhìn đốm lửa nho nhỏ không còn thay đổi hình dáng, bây giờ dù nhìn thế nào cũng giống như một quả trứng gà ta.

    Chu Chu hít một hơi thật sau nói: “Tiểu Trư, chúng ta bắt đầu đi, ăn hết quả trứng gà này, nói không chừng ngươi còn có thể triệt để phá tan phong ấn biến thành Phượng Hoàng xinh đẹp đấy.”

    Tiểu Trư lăn lộn một trận trong ngực nàng kêu “ Ụt ịt”.

    “Ta biết ngươi sợ đau, ta cũng sợ...... nhưng mà nếu như không ăn trứng gà bổ nhất bổ ( để tăng thêm sức mạnh ) thì hai mươi ngày sau tên bại hoại đi ra ngoài, chúng ta nhất định sẽ rất thảm. Hắc Long kia xấu như vậy, ngươi cũng không muốn làm bạn với nó đâu đúng không? Hơn nữa thoạt nhìn bộ dạng của nó rất thích ăn thịt heo.” Chu Chu cố gắng nói chuyện thả lỏng bản thân, cũng không quản đề tài có trẻ con buồn cười hay không.

    “Đi đi! Chúng ta nhất định có thể vượt đi qua! Ngươi là Tiểu Trư lợi hại nhất trong thiên hạ!” sau khi Chu Chu động viên xong, nhẹ nhàng buông tay ra.

    Tiểu Trư vặn vẹo uốn éo thân thể tròn tròn mập mạp, “ụt ịt ” hai tiếng liền lao tới xông về đốm lửa Hư Không Toại Hoả nho nhỏ, há to mồm a ô một ngụm nuốt “trứng gà ta” màu sắc ố vàng vào bụng.

    Mất đi mồi lửa, nhiệt độ thiêu đốt chung quanh liền giống như ảo ảnh lập tức tiêu tán, Chu Chu đã có kinh nghiệm nhiều lần hấp thu Thiên Hỏa, kế tiếp sẽ phát sinh cái gì trong lòng nàng đều biết. Khi mà Tiểu Trư nuốt chửng Hư Không Toại Hỏa, nàng liền triệu hồi nó về trong cơ thể.

    Oành!

    Trong chớp mắt, cả người Chu Chu liền bùng cháy, hệt như bị hoả thiêu, ngọn lửa bao lấy thân thể của nàng từ trong ra ngoài. Nàng thậm chí còn không còn kịp nữa há mồm kêu đau.

    Thoạt nhìn uy thế của Hư Không Toại Hỏa xa không bằng Húc Dương Minh hỏa, Trường Sinh Tiên hỏa. Cũng không giống Mật Tuyền Tịnh hỏa vô thanh vô tức đủ để trí mạng, nhưng khi Chu Chu hấp thu nó trong cơ thể thì mới phát hiện nó đáng sợ đến cỡ nào.

    Nơi ngọn lửa đi qua, gân cốt kinh mạch của nàng đều bị thiêu đốt đến tan chảy, Chu Chu thống khổ cùng cực nhìn bàn tay bị liệt diễm làm cho tan chảy đến không còn hình dạng, sợ hãi tuyệt vọng như giông bão đánh thẳng vào ý thức của nàng.

    Là ảo giác sao?!

    Nếu như là ảo giác, tại sao lại đau buốt như vậy, tại sao cảm giác thân thể bị đốt nấu chảy chân thật như vậy? Thậm chí nàng cảm thấy được đến nguyên thần hồn phách cũng muốn ở tan chảy hoàn toàn trong liệt diễm

    .Khác với lúc trước. Hư Không Toại Hỏa tàn sát bừa bãi cũng không kích thích ba loại Thiên Hỏa còn lại trong người Chu Chu mãnh liệt phản công, Chu Chu một lần lại thêm một lần chịu đựng thống khổ, nhưng toàn thân cao thấp không thể chống cự lại uy lực của Hư Không Toại Hoả.

    Nàng sẽ bị Hư Không Toại Hỏa thiêu sống...... Chu Chu bị đau đớn kịch liệt giày vò, nhưng không có biện pháp gì chống đỡ.

    Một người đã hấp thu ba loại Thiên Hỏa, lại bị lửa thiêu mà chết, đây là bực nào châm chọc?

    Nàng không muốn nhận thua, vẫn cố gắng duy trì một chút thần trí gọi Mộc Linh tới cứu, nhưng tình huống cũng hề cải thiện dù chỉ nửa phần, Tịnh Liên ngô đồng hoa mỹ vô cùng mới vừa chạm đến thân thể của nàng, liền bị Hư Không Toại hỏa đốt cháy. Hóa thành một cây đuốc.

    Mộc thánh ở một nơi bí mật nhìn thấy nguyên thần của Chu Chu và Mộc Linh cháy sạch, da đầu cảm thấy tê dại: “Đây tột cùng là hấp thu Thiên Hỏa hay là tự sát?! Tiểu cô nương kia sao lại như vậy?! Nàng không phải là đã hấp thu ba loại Thiên Hỏa sao? Tại sao vẫn bị thiêu đốt?”

    Hỏa thánh khinh thường liếc hắn một cái nói: “Ngươi cho rằng hấp thu Thiên Hỏa là chuyện đơn giản sao, mỗi lần đều là cửu tử nhất sinh! Nhưng ngươi nói cũng có lý, nếu trong cơ thể nàng có ba loại Thiên Hỏa. Cũng không thể nào vô dụng như vậy.”

    Mộc thánh nghĩ đến Mộc linh xinh đẹp tinh khiết kia của Chu Chu thì than thở nói: “Đó là Tịnh Liên ngô đồng a, vì sao vừa đụng đến Hư Không Toại Hỏa thì lại giống bó củi bình thường vậy. Người thành công hấp thu Hư Không Toại Hỏa trước kia đều như vậy sao? Sau khi đốt xong thì như thế nào?”

    Hỏa thánh nghiêm mặt nói: “Không biết, chưa từng có người nào thành công hấp thu được Hư Không Toại Hỏa......”

    “Cái gì?!” Mộc thánh thất kinh.

    “Trăm triệu năm qua, trong chín loại Thiên Hỏa có tám loại đều từng có một hoặc thậm chí nhiều chủ nhân, chỉ có Hư Không Toại Hỏa là chưa từng có người nào thành công hấp thu.”

    Mặc dù Hỏa thánh cảm thấy, nếu Chu Chu có thể hấp thu ba loại Thiên Hỏa. Thì hẳn phải nắm chắc Hư Không Toại hỏa hơn người khác chứ, nhưng vừa nghĩ tới “ lịch sử chói lọi “ chưa bao giờ bị thuần phục của Hư Không Toại Hỏa, liền không khỏi âm thầm lắc đầu.

    Mộc thánh càng cảm thấy tiếc hận, hắn cùng với Hỏa thánh ở Huyền Cung dưới lòng đất đã hàng ngàn hàng vạn năm, mấy năm gần đây lại có thể nhìn thấy hai thiên tài có thể hấp thu nhiều loại Thiên Hỏa, đáng tiếc một người tuổi còn trẻ trong đó lại chết trước mặt bọn họ.

    Đây là người được lựa chọn làm thánh chủ Huyền cung? Nếu như không phải là không biết tự lượng sức đi hấp thu Hư Không Toại hỏa, thành tựu tương lai nhất định hết sức kinh người. Ai...... Đã có một Diễm Thí Thiên, trời cao cần gì phải đồng thời sinh ra tiểu cô nương này đây? Hai thiên tài cùng xuất hiện trong một thời đại, đối với bọn họ mà nói thật là một bi kịch.

    Trong phủ đệ Hạ gia, Doãn Tử Chương mở mắt với vẻ mặt trầm trọng, thời điểm thần thức Chu Chu rời khỏi khỏi vòng tay đồng đã mở ra toàn bộ phong ấn toàn của vòng tay đồng, cho dù hắn ở trong đó cũng không hể cảm nhận được một chút tin tức bên ngoài.

    Heo ngốc cạy mạnh kia! Chẳng lẽ nàng không biết, như vậy hắn sẽ càng lo lắng hơn sao?!

    ” Sao rồi?” Đan Nghê khẩn trương hỏi.

    “Chu Chu bị Khí Hồn cấm chế ở Huyền Cung dưới lòng đất, bên trong một không gian đặc thù, hiện tại chắc là đang hấp thu dung hợp Hư Không Toại hỏa.” Doãn Tử Chương cố gắng làm cho giọng nói của bản thân vững vàng một chút, nhưng đầu ngón tay đã mất đi khống chế mà khẽ run.

    Trong lòng hắn có dự cảm không ổn......

    Chu Chu hấp thu Trường Sinh Tiên hỏa, hắn đang tìm hiểu “ Tủy Băng quyết “,chưa từng có nửa điểm phát giác nàng một thân một mình thừa nhận thống khổ nguy nan.

    Nàng hấp thu Mật Tuyền Tịnh hỏa, hắn cùng với các sư huynh sư tỷ đấu ác chiến với Diễm Thí Thiên, Tô Đạm Hồng, cho đến sau khi đã biết nàng bị ép tới mức mở phong ấn thả ra Mộc Linh mới miễn cưỡng chống giữ tới đây, rốt cục hậu tri hậu giác mà nghĩ đến chuyện hấp thu Thiên Hỏa mang đến nguy hiểm cùng với đau khổ đáng sợ.

    Hắn từng âm thầm đối với chính mình thề, không để cho Chu Chu một mình chịu đựng thống khổ như vậy, nhưng lần này, hắn vẫn như cũ chỉ có thể bất lực buông tay để cho Chu Chu một mình đối mặt.

    “Đây là Chu Chu tự mình lựa chọn, đệ không cần ôm trách nhiệm vào người mình, mỗi tu sĩ tu luyện đều có vô số kinh nghiệm gian nan hiểm trở. Chu Chu sống ở Đan tộc, lại có năng lực thiên phú như vậy, không thể nào tránh khỏi có chút khảo nghiệm, cũng khôngthể nào để người bên cạnh thay thế.” Cơ U Cốc hiểu được phần nào tâm sự của Doãn Tử Chương, cân nhắc một chút lựa chọn từ ngữ khuyên nhủ.

    Đề Thiện Thượng nhìn vẻ mặt mọi người trầm trọng, đập bàn lớn tiếng nói: “Tiểu sư muội nhất định sẽ thành công, chúng ta bây giờ nên suy nghĩ thật kỹ hai mươi ngày sau nên làm thế nào để có thể trong ứng ngoại hợp đưa muôi ấy ra ngoài.”

    “Đại sư huynh nói đúng! Tứ sư đệ cũng đã nói, ở thời khắc mấu chốt Chu Chu chưa bao giờ làm chúng ta thất vọng.” Thạch Ánh Lục đồng ý nói.

    Đề Thiện Thượng nghiến răng nghiến lợi nói: “Tốt nhất là Tiểu sư muội không có chuyện gì, nếu như thiếu một sợi tóc nào, Lão Tử san bằng thành Lăng Đan!”

    Tâm chí Doãn Tử chương kiên nghị, nhanh chóng ổn định tinh thần, cho dù đau khổ nhất định Chu Chu vẫn kiên trì, bọn họ thay vì ở chổ này oán trách bản thân, lo lắng khổ sở, không bằng suy nghĩ thật kỹ còn có chuyện gì có thể làm thay nàng.
     
  5. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 443: Trứng nở? Trứng nở?
    Ngoài mặt thành Lăng Đan vẫn yên ổn như cũ, nhưng bên trong sóng ngầm mãnh liệt.

    Đan Thần điện đột nhiên xuất hiện động tĩnh cực lớn làm cho lòng người trong thành bàng hoàng, cộng thêm mấy tháng trước bảo khố hoàng tộc bị trộm, trên bầu trời thành Lăng Đan bầu trời hiện lên hư ảnh huyết phượng hoàn đỏ rực vô cùng chói mắt, cũng làm cho người người kinh hãi khó yên, Đan quốc chỉ sợ muốn xảy ra chuyện lớn!

    Bởi vì mấy năm qua Diễm Thí Thiên áp dụng chính sách nghiêm quản, bên trong thành Lăng Đan chủ yếu toàn là các thế lực liên minh, thân cận với Diễm tộc, cá biệt cũng có vài tu sĩ ngoại lai, đa số cũng có họ hàng hang hốc với liên minh Đan quốc, cho dù lòng người không yên, nhất thời cũng không sinh ra rối loạn.

    Đan Nghê cùng đám người Đề Thiện Thượng khua chiêng giống trống rùm beng từng thời khắc đều chuẩn bị tiếp ứng cho Chu Chu đang bị giam trong Huyền Cung dưới lòng đất, hàng ngày Doãn Tử Chương cũng sẽ không ngừng dùng thần thức cảm ứng tình huống bên kia của Chu Chu, đáng tiếc bảy ngày đã qua, vẫn không có nửa điểm động tĩnh.

    Lần trước Chu Chu hấp thu Mật Tuyền Tịnh Hoả chính là dùng bảy ngày.

    Thông thường Thiên Hỏa trong cơ thể càng nhiều, thời gian dung hợp Thiên Hỏa càng dài, lần này hẳn là sẽ thêm mấy ngày, nhưng mà mọi người vẫn khó tránh khỏi lo lắng.

    Bên trong Huyền Cung dưới lòng đất, Mộc thánh nhìn đoàn liệt diễm còn đang thiêu đốt không hề có dấu hiệu yếu đi, Hỏa thánh nói: “Đốt suốt bảy ngày rồi, sợ là tiểu cô nương kia chắc không còn sống?”

    Hỏa thánh nhíu mày chỉ chỉ vào một vòng tay đồng thoắt ẩn thoắt hiện trong ngọn lửa: “Không thể nào, ngươi nhận ra được chiếc vòng tay kia không?”

    “Đương nhiên là được, chính là một trong hai đại không gian chí bảo của Đan tộc nha, ngươi muốn nói chính là tiểu cô nương kia trốn trong vòng tay sao?” Mộc thánh chậm rì rì nói.

    Không ít tu sĩ tài năng của Đan tộc từng sở hữu chiếc vòng tay này, trong số đó nhiều cái còn đã từng là chủ nhân của Huyền Cung dưới lòng đất, bọn họ vô cùng hiểu rõ đặc tính và công dụng của vòng tay này.

    Hỏa thánh khinh thường trừng mắt nhìn hắn một cái nói: “Chiếc vòng tay này rõ ràng đã nhận tiểu cô nương kia làm chủ, chỉ cần tiểu cô nương kia chưa chết thì vẫn sẽ một mực đeo trên người nàng không cách nào gỡ xuống. Một khi chủ nhân phi thăng hoặc là hoàn toàn tử vong, nó sẽ tự động trở lại trong Đan Thần điện chờ đợi chủ nhân tiếp theo.”

    Mà bây giờ chiếc vòng tay vẫn còn đây. Vậy thì chứng minh Chu Chu chưa chết.

    Mộc thánh cũng không có chú ý điểm này. Lão nhìn chằm chằm đám lửa màu sắc ố vàng, bỗng nhiên nói: ” Ngươi có cảm thấy, màu sắc đám lửa này thay đổi?”

    Hỏa thánh tức giận nói: “Ta không phải là người mù!”

    Màu sắc Hư Không Toại Hỏa đúng là thay đổi, trở nên càng trở nên sáng ngời.

    Vốn là ánh lửa ố vàng dần dần biến thành đỏ tía, trong đó lại phát ra từng tia sáng lục sắc rực rỡ, biến ảo không chừng cuối cùng từ từ dung hợp thành một đoàn hoả diểm phát ra ánh sáng màu vàng tinh khiết.

    Ngọn lửa càng lúc càng rực rỡ chói mắt, đến Hỏa thánh cùng mộc Thánh Đô cũng cảm thấy không thể nào nhìn thẳng, bên ngoài chiếu xạ ánh sáng năm màu. Ở trong một không gian tăm tốt đột nhiên lộ ra thứ ánh sáng như mặt trời mới mọc, tản ra một cỗ khí tức hoàng giả duy ngã độc tôn.

    “Đây là...... Niết Bàn Chi Hỏa?” Hỏa thánh có chút không xác định, nhưng thật sự rất giống ngọn lửa niết bàn thần thánh dấy lên khi phượng hoàng trọng sinh trong truyền thuyết.

    Bất kể như thế nào, uy lực của đám lửa này đến cả hắn cùng với Mộc Thánh cũng không thể nào đối kháng, Hỏa thánh nhanh tay lẹ mắt kéo Mộc thánh nhanh chóng lui xa ra gần trăm trượng.

    Sau khi Niết Bàn Chi hỏa hư hư thực thực thiêu đốt suốt một ngày liền từ từ tiêu tán, phía sau ánh lửa hiện ra một quả trứng màu vàng thật lớn nằm ngang.

    Quả trứng màu vàng mang theo khí tức Thiên Hỏa nồng đậm, tựa như một một đám lửa ngưng động lại. Hỏa thánh và Mộc thánh không cách nào nhích tới gần, lòng tràn đầy nghi ngờ bay vòng quanh quả trứng màu vàng vài vòng nhưng vẫn không tìm hiểu được gì.

    Vòng tay bằng đồng kia cũng không hề thấy bóng dáng, không biết là bị bao lại bên trong quả trứng màu vàng hay là đã trở về đan thần điện.

    “Đây là tình trạng gì? Tiểu cô nương kia sống hay chết?” Mộc thánh kỳ quái nói.

    Hỏa thánh vẻ mặt ngưng trọng, sau chốc lát liền nói: “Chờ một chút đi. Nếu như ta không có đoán sai, tiểu cô nương kia hơn phân nửa chính là niết bàn trọng sinh, hiện tại đang ở trong quả trứng màu vàng, chờ thời cơ chín muồi sẽ phá vỏ ra.”

    “Phải đợi bao lâu?”

    “Không biết. Tình huống như thế từ trăm triệu năm chưa từng được ghi lại.” Hỏa thánh thử cảm ứng động tĩnh bên trong quả trứng màu vàng, nhưng thất bại phát hiện lực thần hồn của hắn mới nhích tới gần quả trứng màu vàng đã bị bắn ra.

    Bên trong không gian bóng tối không phân ngày đêm, Đan Nghê cùng đám người Doãn Tử Chương chờ đợi ở phủ đệ Hạ gia trong lòng như có lửa đốt, bất tri bất giác đã qua mười ngày, bên kia cũng không hề có động tĩnh của Chu Chu.

    Chớp mắt một cái lại là bảy ngày, cách ngày Diễm Thí Thiên xuất quan cũng chỉ còn lại có ba ngày.

    Cho dù bình tĩnh như Cơ U Cốc cũng không khỏi có chút thấp thỏm, trên mặt Doãn Tử Chương vẫn lạnh băng như cũ, nhưng đám người Đan Nghê rõ ràng cảm thấy hắn chính là một ngọn núi lửa chuẩn bị bùng phát bất cứ lúc nào, đến cả Đề Thiện Thượng độc mồm độc miệng cũng không dám trêu chọc hắn.

    Bên trong Huyền Cung dưới lòng đất, khí tức của quả trứng màu vàng đột nhiên trở nên phập phồng, Mộc Thánh và Hoả Thánh vẫn chú ý động tĩnh của nó lập tức tinh thần chấn động, mở to hai mắt nhìn sợ là sẽ một màn trăm triệu năm nay mới xuất hiện.

    Mặc dù bọn họ có thể đoán được kết quả. Nhưng dù sao cũng chưa khẳng định như vậy.

    Tia sáng trên quả trứng màu vàng lưu chuyển, nhanh chóng huyễn hóa ra cảnh tượng trời đất vạn vật núi non sông ngòi, phảng phất dung hợp toàn bộ thế giới ở trong đó.

    Tia sáng từ từ trở nên mãnh liệt, lớp vỏ của quả trứng màu vàng bắt đầu phát ra từng đợt âm thanh của tự nhiên.

    Như âm thanh của gió, giống như tiếng mưa rơi, giống như tiếng sấm, giống như tiếng thuỷ triều, giống như âm thanh động đất, giống như âm thanh chồi cây vươn lên từ đất, giống như sinh mệnh chào đời cất tiếng khóc.....

    Hỏa thánh và Mộc thánh chỉ nghe thôi mà tâm tình lay động, loáng thoáng cảm giác có người thay bọn hắn đẩy đi bóng tối phía trước, khiến cho bọn hắn thấy được một cảnh giới chưa từng được tiếp xúc.

    Phanh, phanh, phanh! Âm thanh tràn đầy sức sống sinh mệnh vang lên từ quả trứng màu vàng truyền đến, Hỏa thánh cùng với Mộc Thánh đều biết quả trứng màu vàng sắp tan vỡ, nhưng là bọn họ cũng không còn lòng dạ nào nhìn kỹ.

    Mới vừa rồi trong một tích tắc khó ngộ ra khó có được, bọn họ phải nắm chặt thời gian tĩnh tâm tiêu hóa, nói không chừng tu vi của bọn họ lập tức là có thể cao hơn một tầng.

    Đông! Âm thanh trầm dầy như chuông cổ xa xưa rồi lại lúc ẩn lúc hiện dễ nghe Như mỹ ngọc cùng kêu từng tiếng vang lên, quả trứng màu vàng khổng lồ đột nhiên hé ra thành hai nửa trên dưới, ngọn lửa chói sáng mãnh liệt phát ra, uy thế cuồng mãnh phảng phất đủ để khai thiên lập địa, lúc này đem cái không gian vô tận do Hỏa thánh và Mộc thánh liên thủ tạo thành chấn động thật lớn.

    Bên trong quả trứng màu vàng tan vỡ chậm rãi sinh ra một bụi ngô đồng toàn thân xanh biếc, thân cây hình dạng ưu nhã, cành lá um tùm tản ra bốn phía, đầu cành sinh ra từng cụm nụ hoa nho nhỏ, nụ hoa nhanh chóng lớn lên sau đó tách ra nở thành hoa sen trong suốt. Mỗi một đoá hoa sen đều trong suốt tinh khiết như thuỷ tinh, mùi hương hoa sen ngòn ngọn nhẹ nhàng hoàn lẫn với sương mù mờ nhạt chậm rãi phiêu tán trong không gian.

    Dưới tàng cây một thiếu nữ trần trụi đẹp đến tận cùng đang nằm. Như vừa mới tỉnh từ trong mộng

    Người thiếu nữ này dĩ nhiên là là Chu Chu.

    Nàng dụi dụi mắt đôi mắt, cảm thấy toàn thân cao thấp đều tràn đầy lực lượng, tựa hồ như chỉ cần phất tay cũng đủ để tạo thành núi sông, sinh ra vạn vật.

    Nhẹ nhàng vẫy tay, trên cây ngô đồng nhẹ nhàng rơi xuống vài phiến lá cây cùng một đoá hoa sen, đóa hoa lá xanh rơi trên người nàng, đảo mắt liền biến thành một bộ áo trắng quần xanh, áo trắng như sương mù mờ ảo vào sáng sớm, quần xanh như mỹ ngọc chói lóa, tươi mát uyển chuyển, xinh đến xuất trần.

    Chu Chu từ từ ngồi dậy, ngay sau đó quả trứng màu vàng vỡ vụn từng mảnh biến thành vô số chim tước nhỏ bay múa xung quanh. Sau cùng toàn bộ chim tước hợp lại thành hình dáng Phượng Hoàng Thần điểu, đáng tiếc hình dáng xinh đẹp này duy trì không bao lâu lại một lần nữa co lại thành một đoàn.
     
  6. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 444: Vẫn là heo
    Lần này xuất hiện bóng ảnh khả ái tròn vo của Tiểu Trư. Bóng ảnh từ từ chân thật sau đó liềnhoá thành thực thể

    Chu Chu ôm Tiểu Trư vào trong ngực nhìn chung quanh, kỳ quái nói: “Tại sao vẫn là heo?”

    Đúng vậy, làm sao ta còn là Tiểu Trư?!

    Tiểu Trư cố gắng trợn to cặp mắt hí muốn biểu đạt bản thân tràn ngập ủy khuất cùng với bi phẫn.

    Nhưng vấn đề trọng yếu trước mắt không phải là suy nghĩ về vẻ ngoài của Tiểu Trư, mà là mau sớm báo cho Doãn Tử Chương, bọn họ muốn dựa theo kế hoạch đã định ra từ sớm lập tức rời khỏi đây.

    Chu Chu nhìn hai bên một chút phát hiện không thấy Mộc thánh và Hỏa thánh, trong khoảng thời gian hỗn loạn này nàng cũng không biết đã trải qua qua bao lâu, hi vọng vẫn tới kịp.

    Một luồng thần thức thật nhanh tiến vào bên trong vòng tay bằng đồng, Doãn Tử Chương vẫn một mình khoanh chân ngồi trên một băng ngọc trụ, đột nhiên nhìn thấy Chu Chu hiện thân, trong một thoáng cơ hồ có chút không dám tin vào hai mắt của mình.

    Ngắn ngủn mười bảy ngày, đối với hắn so với mười bảy năm còn dài hơn, rốt cục...... Rốt cục cũng đã có thể thấy được Chu Chu đang đứng trước mắt của hắn.

    “A Chương!” Chu Chu có chút chần chờ mà chạy đến trước mặt Doãn Tử Chương mấy bước liền dừng lại. Dựa theo sự hiểu biết của nàng về ác nhân này, lúc trước bản thân đã phong ấn vòng tay không cho hắn biết mọi chuyện, hắn nhất định sẽ vô cùng tức giận.

    Cho nên nàng không chút nào ngoài ý muốn phát hiện trong mắt Doãn Tử Chương trừ mừng như điên, tư niệm bên ngoài còn thêm mấy phần tàn bạo.

    Doãn Tử Chương không nói chuyện, đưa tay muốn ôm nàng thật chắc, bất đắc dĩ bọn họ hiện nay cũng chỉ là hai luồng thần thức, cũng không phải thật thể. Không thể làm gì khác trợn mắt như muốn ăn tươi nuốt sống nhìn nàng mấy lần. Hừ nói: ” Ra ngoài sau đó giáo huấn muội!”

    Chu Chu lấy cười khan hai tiếng lấy lòng, lập tức nói sang chuyện khác: “Hôm nay là ngày thứ mấy? Muội đã thành công hấp thu Hư Không Toại hỏa, Mộc thánh và Hỏa thánh không biết chạy đi nơi nào, bây giờ muội liền xông ra?”

    “Đã qua mười bảy ngày, muội tốt nhất nên nhanh chóng động thủ, không thì đêm dài lắm mộng.” Trước mắt, chính sự quan trọng hơn, muốn tính toán nợ nần gì đó cũng phải chờ sau khi bình an rời đi rồi mới nói.

    Chu Chu nhận lấy đồ Doãn Tử Chương đưa tới, bóng hình chợt loé liền rời khỏi vòng tay đồng. Đồng thời cũng giải phong ấn bên trên vòng tay.

    Bên trong không gian bóng tối vô tận, hai tay Chu Chu nhanh chóng kết ấn, toàn thân mãnh liệt tản mát kim quang chói mắt, mỗi nơi kim quang chạm tới đều hoá thành biển lửa, trong phút chốc khí tức bừng sáng cả không gian.

    Hỏa thánh lúc trước chính là nhìn nhầm, đó cũng không phải Niết Bàn Chi hỏa, mà là dung hợp của Húc Dương Minh hỏa, Trường Sinh Tiên hỏa, Mật Tuyền Tịnh hỏa cùng Hư Không Toại hỏa tứ đại Thiên Hỏa thành “Nguyên Thủy Thánh hỏa”, có khả năng khai thiên tích địa, tạo hoá vô cùng.

    Bổn nguyên chân ý của Hư Không Toại hỏa chính là sáng tạo,chưa từng có hóa sinh ngàn vạn.

    Lúc trước Chu Chu từ trong lửa tái sinh, chính là Hư Không Toại hỏa bị nàng hấp thu dung hợp sau phát huy bổn nguyên thần lực thay nàng tiến hành quá trình cải tạo chân thân.

    Nhìn qua thì tương tự như Phượng Hoàng niết bàn bàn nhưng trên thực tế cũng mang đến chỗ tốt cho Chu Chu không hề thua kém với Phượng Hoàng niết bàn.

    Không ai biết sau khi bốn loại Thiên Hỏa dung hợp sẽ xảy ra biến hoá như thế nào, Chu Chu toàn lực phát động uy năng Thiên Hỏa trên người, mới biết mình gặp may mắn – Nguyên Thủy Thánh hỏa có một đặc tính lớn chính là mở không gian, tự nghĩ ra thiên địa. Đặc tính này phát huy đến tận cùng, cấu trúc không gian mà Mộc thánh và Hỏa thánh liên thủ tạo thành, lập tức sẽ bị Nguyên Thủy Thánh hỏa mạnh mẽ đánh vỡ ra.

    Mộc thánh và Hỏa thánh đang tĩnh toạ tu hành ở Huyền Cung dưới lòng đất, muốn nắm chặt huyền cơ vừa nhận ra trong một tích tắc kia, cũng may tu vi lại tiến thêm một bước, bỗng nhiên cả tòa Huyền Cung kịch liệt lay động. Hai người bọn họ bất đắc dĩ đành phải mở mắt, thầm kêu xui.

    Dùng đầu gối nghĩ cũng biết Chu Chu đang cố gắng phá vỡ cấu trúc không gian do bọn họ tạo ra để thoát thân, bọn họ cũng không muốn Chu Chu rơi vào trong tay Diễm thí Thiên, mong đợi nàng thành công rồi cút đi, nhưng mà hứa hẹn chính là hứa hẹn, hai mươi ngày chưa qua, cho dù bọn họ có nhiều điều không muốn thì cũng phải toàn lực xuất thủ ngăn trở.

    Nhưng mà hai người vẫn làm một tiểu xảo nho nhỏ, hợp lực tận lực áp chế tất cả động tĩnh, tránh cho Diễm Thí Thiên chú ý.

    Bọn họ xuất lực ngăn Chu Chu, nhưng hoàn toàn không cho Diễm Thí Thiên biết động tĩnh của Chu Chu, đến lúc đó nếu như Chu Chu có thể đột phá cấm chế của bọn họ mà thoát ra ngoài, đó chính là ý trời.

    Diễm Thí Thiên chưa kịp chạy tới ngăn lại, đó là vấn đề của hắn, bọn họ cũng không hề đáp ứng là sẽ báo cho hắn biết để chi viện.

    Diễm Thí Thiên thiên tính vạn tính, cũng sẽ không tính đến việc Chu Chu có thể dùng hơn mười ngày hấp thu và dung hợp bốn loại thiên hoả, hắn cho là ít nhất cần mấy tháng, sớm biết như thế, hắn nhất định sẽ cùng Chu Chu hẹn mấy tháng sau dùng Hư Không Toại Hoả cùng đồ cúng tế Thiên Hoả trao đổi.

    Hí!Oành! Sau âm thanh bén nhọn xé rách chính là một tiếng nổ mạnh rung trời, Chu Chu thoáng cái từ không gian bóng tối thoát thân ra, Nguyên Thủy Thánh hỏa lan tràn tứ phía, chiếu sáng toàn bộ tầng địa cung như ban ngày.

    Nơi này là tầng thứ hai của Huyền Cung dưới lòng đất, lên trên hai tầng chính là Đan Thần điện! Trong lòng Chu Chu mừng như điên, biết Hỏa thánh và Mộc thánh có ý nhường, lập tức không ngừng cước bộ xông thẳng về phía trước.

    Hỏa thánh và Mộc thánh đồng thời hiện thân, lực cấm chế của cả toà Huyền cung cấm chế tăng dữ dội, giống như một cái lồng bóng tối, dù là Nguyên Thủy Thánh hỏa cũng bị cổ lực lượng đến từ bốn phương tám hướng này ngăn chặn tốc độ lan tràn.

    Chu Chu biết chỉ cần kiên trì, Nguyên Thủy Thánh hỏa nhất định có thể phá cấm chế ra, nhưng hiện tại nàng không có thời gian chậm rãi kiên trì.

    Nàng một tay từ trong lòng ngực lấy ra mười một tờ Phá Cấm bùa cực phẩm còn lại, vung về phía trước, mười một tờ lá bùa thật chỉnh tề xếp thành một đường xông thẳng tới phía trên đỉnh điện.

    Oành! Oành! Oành

    Liên tiếp vang lên những tiếng nổ mạnh phía trên đại điện, Chu Chu phi thân đạp lên bùa mà nhảy, y phục phấp phới mang theo liệt diễm ngập trời bay lên.

    Hỏa thánh và Mộc thánh lần này cũng không hề nhường, chân chân chính chính đem hết toàn lực ngăn cản Chu Chu rời đi, nhưng là một tờ phá cấm bùa cực phẩm liên bạo phát uy lực thực kinh người, bọn họ sử dụng toàn bộ khí lực, vẫn không ngăn được vận mệnh cầm chế chi lực trong Huyền Cung bị xé rách.

    Trong nháy mắt, Chu Chu đã xông lên tới đỉnh điện Huyền Cung tầng thứ nhất, phía trên tầng này tầng chính là Đan Thần điện, chỉ cần tiến vào phạm vi Đan Thần điện, Hỏa thánh và Mộc thánh sẽ dừng truy kích cho dù nàng tuỳ ý rời đi.

    Chu Chu nhất cổ tác khí mượn uy lực bùa phá cấm còn sót lại tiếp tục phóng lên phía trước, không ngờ bùa phá cấm rốt cục gặp gỡ khắc tinh. Trên đỉnh tầng một của Huyền Cung điện phủ đầy những sợi dây leo to lớn đan xen, phong bế cả đỉnh điện nghiêm nghiêm thực thực.

    Bốn loại Thiên Hỏa trong tay không sợ nhất chính là dây leo cùng các loại thực vật, Chu Chu không chút do dự duỗi ngón một chút, một đoàn liệt diễm như lưỡi kiếm màu vàng chém tới.

    Trong nháy mắt dây leo bị ngọn lửa thiêu đốt, lập tức nám đen khô héo toát ra một đám khói dầy đặc, nhưng những dây leo nào sau khi bị đốt thành thàn liền lập tức khôi phục sinh cơ, lớp da cháy đen bong ra từng mảng lộ từng cành xanh biết bên, nhanh chóng che phủ đỉnh điện một lần nữa.

    Vậy mà tốc độ thiêu đốt của Nguyên Thủy Thánh hỏa chỉ nhanh hơn tốc độ sinh trưởng của dây leo một chút, chúng hao tổn thì được nhưng Chu Chu không hao nổi.

    Kéo dài thêm chốc lát, cơ hội để cho Diễm Thí Thiên phát hiện càng lớn, nên làm cái gì bây giờ?
     
  7. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 445: Nghe một tiếng "Phi"
    “Vô dụng thôi, những sợi dây leo này nhờ hấp thu toàn bộ linh khí của các linh dược tiên thảo xung quanh đây mà phát triển, cho dù ngươi có bốn loại Thiên Hỏa trong tay, trong nhất thời không thể đốt hết được.” Tiếng nói không lạnh không nóng của Mộc Thánh truyền đến, dường như là có ý nhắc nhở.

    Trong lòng Chu Chu lo lắng, chợt nghe thấy giọng Doãn Từ Chương từ trong vòng tay bằng đồng truyền đến: “Tốt lắm, đi lên nửa thước, Minh Di!”

    Minh Di chính là một trong 64 quẻ, đại biểu cho một phương vị riêng biệt, Chu Chu không hề do dự vừa dựa theo chỉ thị chuyển qua vị trí kia, vừa thả ra Thiên Hỏa khiến cho Mộc Thánh và Hỏa Thánh không cách nào thấy rõ được hành động và phương hướng của nàng.

    Trong ngọn lửa mang theo ánh sáng màu vàng ngọc, một cỗ ánh sáng xanh đột nhiên xuất hiện, chiếu vào người Chu Chu, chẳng biết từ lúc nào có một tờ phù văn màu xanh lá hoa văn phức tạp được dán trên vạt áo của Chu Chu, rồi bị ánh lửa màu xanh chiếu thẳng vào lập tức có phản ứng.

    Ánh sáng màu xanh phát ra từ bùa đụng vào cột ánh sáng màu xanh từ trên chiếu xuống, tạo thành một cột sáng lớn. Trong cột sáng, bóng người Chu Chu như ẩn như hiện, thoáng một cái liền hoàn toàn biến mất.

    Ánh lửa rút đi, trên đại điện đã không còn bóng người

    “Xuyên Chướng phù?” Mộc Thánh kinh ngạc nhìn đại điện trống rỗng. Bảo vật trên người Tiểu cô nương này không phải là ngại quá nhiều đi, sao lại có thể tuỳ tiện lấy ra dùng phung phí như vậy.

    Xuyên Chướng phù có tác dụng giống như tên của nó, chính là một tờ bùa truyền tống có thể xuyên qua toàn bộ chướng ngại trong cự li ngắn, một lần dùng hai tờ, chỉ có thể đối diện nhau ở khoảng cách không hơn trăm trượng mới có thể phát huy tác dụng.

    Một khi bắt đầu sử dụng bùa, người đang giữ bùa đó sẽ lập tức được truyền tống đến nơi hiện diện của lá bùa khác.

    Nếu so sánh giữa Xuyên Chướng phù và Phá Cấm phù thì rất khó phân cao thấp. Cho dù phạm vi sử dụng Xuyên Chướng phù có rộng, cũng không chỉ giới hạn ở việc xuyên qua cấm chế, nhưng nó sẽ không gây ra bất kì tổn thất nào đối với các chướng ngại, hơn nữa cũng chỉ có thể dùng cho một người.

    Còn Phá Cấm phù mặc dù chỉ giới hạn xuyên qua các loại cấm chú phong toả. Nhưng lại có thể tạo ra lối thoát cho nhiều người.

    Chuyện mà bọn họ không hiểu chính là làm thế nào Chu Chu có thể đến được chính xác vị trí đối diện với tờ Xuyên Chướng phù còn lại để có thể kích hoạt lá bùa, điều kiện tiên quyết phải là hai lá phải đối diên thẳng tấp với nhau.

    “Xem ra hơn phân nửa là do trước khi nàng đến đây đã phân ra một luồng thần thức bám trên lá bùa còn lại, để bằng hữu của nàng chờ đến thời điểm thích hợp sử dụng.” Hỏa Thánh chỉ có thể nghĩ đến đáp án này, mặc dù không chính xác nhưng cũng khác biệt mấy.

    Tu sĩ Nguyên Anh kỳ cũng có thể phân thần thức ra để bám vào bên ngoài một vật, nhưng trong tình huống này lại có một chút khác biệt. Bình thường tu sĩ Nguyên Anh sơ kỳ sau khi phân thần thức ra thì sau ba ngày sẽ tiêu tán. Sau khi Thần thức phân ra cách hơn một trượng, bản thân cũng chỉ có thể dựa vào cảm giác mà phán đoán vị trí của thần thức, muốn thông qua thần thức để nhìn thấu sự vật, cảnh vật từ xa hay thậm chí nghe trộm người khác nói chuyện với nhau. Tuyệt đối không thể làm được.

    Cho dù là Nguyên Anh hậu kì, cũng rất hiếm người nào có thể đạt tới ” Phân Thần Cảnh giới “. Nhưng có thể làm giống như Doãn Tử Chương không để lại bất cứ dấu vết, dễ dàng phân ra thần thức theo dõi nhất cử nhất động của người khác, thậm chí ở bên trong vòng tay của Chu Chu, có thể xuất hiện bằng hình tượng bản thân.

    Đương nhiên cũng có liên quan không ít đến tu vi thâm hậu của hắn, quan trọng hơn là vì hắn đã tu luyện bí pháp từ trong cuốn sách bí pháp của tháp Vũ Thần. Cho nên mới khiến cho Đề Thiện Thượng chỉ có thể vừa hâm mộ vừa ghen tỵ với hắn.

    Mặc dù Chu Chu đã có thể phân liệt ra Hỏa linh và Mộc Linh, nhưng vẫn không thể đạt tới trình độ của Doãn Tử Chương.

    Mộc Thánh phủi phủi tay thở dài nói: “Chúng ta quả thật đã làm hết sức, nhưng mà trong tay tiểu cô nương này có quá nhiều bảo bối lại còn dung hợp bốn loại Thiên Hỏa, không thể ngăn được!”

    Hỏa Thánh vuốt mặt, nghĩ một đằng nói một nẻo nói: “Thật là đáng tiếc......”

    “Trải qua trận đại chiến hôm nay, đột nhiên ta có cảm giác lĩnh ngộ, phải nhanh chóng bế quan tĩnh tu.” Mộc Thánh sờ sờ ria mép, nhìn qua lộ vẻ cao thâm.

    “Đúng vậy, ta nghĩ ta ít nhất phải bế quan một trăm năm.” Hỏa Thánh ngưng trọng. Thái độ vô cùng nghiêm túc.

    “Trong lúc bế quan không thể bị quấy rầy, bất kể người nào tìm ta cũng sẽ không nghe được.” Mộc Thánh cười ha hả bổ sung.

    Bọn họ đáp ứng trong vòng trăm năm sẽ nghe theo lệnh của Diễm Thí Thiên, nhưng nếu không nghe được, vậy thì chuyện gì cũng không cần làm, như vậy cũng không xem như là không tuân theo ước định.

    Lúc trước bọn họ vốn có lòng muốn nhận thức Diễm Thí Thiên làm chủ, đương nhiên sẽ không lười biến tiêu cực như vậy. Nhưng hiện tại bọn họ đã có chủ ý khác, dĩ nhiên sẽ không chịu để người khác sai khiến.

    Diễm Thí Thiên dùng chính ông nội của mình để hiến tế khiến cho một đôi Khí Hồn của Huyền Cung dưới lòng đất không lâm vào tình trạng ngủ say, kết quả giao việc cho bọn họ, bọn họ lại không thèm để ý đến hắn mà để cho người chạy mất, hơn nữa lại còn phá hỏng mọi việc, có thể nói là lỗ lớn.

    Mặc dù Khí Hồn Thần khí phải hết lòng tuân thủ giao ước, nhưng sống nhiều năm như vậy thì cũng không để ý lắm.

    Hỏa Thánh và Mộc Thánh nhìn nhau cười một tiếng. Lưu lại cho Diễm Thí Thiên một đạo bùa dẫn âm giải thích mọi chuyện, bóng người liền thoáng một cái biến mất vào sâu trong Huyền cung.

    Nơi Chu Chu truyền tống đến chính là quảng trường diễn pháp phía sau Đan Thần điện, thời điểm nàng xuất hiện Đan thần điện thì đã vô cùng rối loạn, chỉ có Doãn Tử Chương canh giữ bên cạnh lá bùa, không hề thấy bóng dáng của bọn người Đan Nghê cùng với Đề Thiện Thượng.

    Chu Chu biết rõ, khẳng định bọn họ đang gây ra hỗn loạn xung quanh Đan thần điện để cho Doãn Từ Chương có thể thuận lợi đến đây đón nàng.

    Chu Chu dựa vào sự trợ giúp của Huyễn Mị linh thạch, dung mạo đã hoàn toàn thay đổi, biến thành một nữ tu sĩ Trúc Cơ kỳ thanh tú nếu như không phải là Doãn Tử Chương để một luôn thần thức bám vào trong vòng tay của nàng, chỉ nhìn thoáng qua quả thật là sẽ không nhận ra nàng.

    Nếu như nàng để lộ ra bộ dạng hiện tại, chỉ sợ Đan Đằng vừa thấy lập tức sẽ bất chấp tất cả để truyền tin báo cho Diễm Thí Thiên. Khó có được Hỏa Thánh và Mộc Thánh thay nàng che dấu động tĩnh, nếu như nàng cô phụ điều kiện thuận lợi này thì quả thật là quá ngu ngốc.

    Giữa không trung nghe thấy âm thanh quát chói tai của Đan Đằng: “Tiểu tặc phương nào dám đến Đan Thần điện quấy rối.”

    “Phi!” Trả lời hắn chính là tiếng kêu quen thuộc của Đề Thiện Thượng, hiển nhiên trải qua sự gia tăng của Diệu Âm Ngọc Hoàng, Chu Chu nhìn thấy không ít tu sĩ Kết Đan kỳ, Trúc Cơ kỳ chạy tới trợ giúp “Bắt tặc” bị chấn động tại chỗ giống như say rượu mà ngã từ trên phi kiếm xuống dưới đất.

    Cơn ác mộng còn chưa kết thúc, mấy ngày qua Đề Thiện Thượng chế tạo bùa phong ấn Âm Ba Công với số lượng lớn, khắp Đan Thần điện đều là tiếng nổ, trong lúc nhất thời cả tòa Đan Thần điện vang lên một tiếng “ Phi”, trừ một vài tu sĩ cá biệt có bảo bối hộ thân, còn lại toàn bộ tu sĩ Nguyên Anh đều ngã xuống.

    Để thiền Thượng ỷ vào số đan dược nhiều hơn cả mức đầy đủ mà Chu Chu cung cấp bổ sung chân nguyên, mấy ngày qua cơ hồ là không ngủ không nghỉ để luyện chế bùa, làm ra ít nhất là hơn trăm lá, vào giờ khắc này hiển thị rõ uy thế.

    Nếu như không phải là Đan Thần điện có pháp trận cường đại thủ hộ thì chỉ sợ toàn bộ sẽ bị “Phi” thành một mảnh phế tích.

    “Đi!” Doãn Tử Chương thả ra một lá bùa nổ báo cho những người khác Chu Chu đã bình an thoát khỏi Huyền Cung dưới lòng đất, sau đó liền kéo Chu Chu đi chạy thục mạng về hướng tây bắc, hình dáng tướng mạo của hắn cũng có chút thay đổi, hắn đeo ngọc bội lúc trước Chu Chu tặng cho hắn trước ngực, cho nên Chu Chu vừa thấy liền có thể nhận ra.

    Mặc dù Đan Nghê nghe Doãn Tử Chương nói Khí Hồn Huyền Cung đã đáp ứng che giấu giúp cho Chu Chu, tận lực không để cho Diễm Thí Thiên phát hiện, nhưng không rõ lòng của đối phương nên vẫn phải dựa vào chính mình. Cho nên bọn họ vừa được Doãn Tử Chương báo cho liền lập tức chạy tới Đan Thần điện, cố gắng hết sức dùng tất cả pháp thuật gây ra động tĩnh lớn nhất có thể.

    Nhưng mà một tiếng “Phi” điên cuồng này của Đề Thiện Thượng thật sự quá kinh người, rốt cục khơi dậy lửa giận của Đan Đằng, từ nơi sâu nhất trong Thần điện truyền ra tiếng hét lớn “Hỗn Độn Tù Lung, Vây!”
     
  8. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 446: Hừng hực xông
    Đan Thần điện chính là Thánh Địa Đan Tộc, tương tự như ý nghĩa của Hoàng Cung đối với hoàng tộc Diễm thị, toàn bộ bên trong và bên ngoài của tòa kiến trúc đều phân bố các loại cơ quan cấm chế và pháp trận phòng hộ, Đan Đằng lần này tức giận đến điên rồi cho nên mới khởi động sử dụng thủ đoạn mạnh nhất của Đan Thần điện dùng để đối phó các thế lực xâm phạm bên ngoài.

    “Hỗn Độn Tù Lung” là cơ quan dung hợp các loại cấm chế, pháp bảo, bùa, độc dược, pháp trận lợi hại. Một khi mở ra, tất cả tu sĩ ngoại lai nào ở trong phạm vi Đan Thần điện cũng sẽ bị công kích điên cuồng, cho đến khi bọn họ bị chế ngự hoàn toàn hoặc tử vong.

    Mấy năm trước vào lúc Diễm thị hoàng tộc đối phó với Đan Tộc, cũng không dám mạnh mẽ tấn công vào Đan Thần điện, mà là trong ứng ngoài hợp để cho Đan Đằng âm thầm khống chế được Hỗn Độn Tù Lung vô cùng lợi hại này, để cho bọn họ tiến quân thần tốc, nếu không Diễm tộc không biết còn phải tốn thêm bao nhiêu tu sĩ để có thể đoạt lấy nơi này.

    Đan Nghê và Trịnh Quyền, Chu Chu đều từng là đệ tử trọng yếu đứng đầu Đan tộc, mặc dù Đan Nghê bởi vì linh căn có hạn cũng không thích hợp tu luyện thuật luyện đan, nhưng đối với phương diện luyện khí và cơ quan lại có thiên phú cực cao, hiểu biết pháp trận này lại đặc biệt rõ ràng.

    Lúc trước nàng thay moi người vạch ra hướng chạy trốn, chỉ ra vị trí cơ quan bảo vệ của Hỗn Độn Tù Lung, hơn nữa cũng đã sớm báo mọi chướng ngại có thể xuất hiện trên đường cùng với phương pháp phá giải cho mọi người biết.

    Gây hỗn loạn từ những nơi khác nhau, Đề Thiện Thượng, Cơ U Cốc, Thạch Ánh Lục, cùng với Doãn Tử Chương, Chu Chu vừa nghe thấy Đan Đằng hét lớn Hỗn Độn Tù Lung thì lập tức y như kế hoạch lập ra từ trước mà rút lui.

    Mặt đất phía trước quảng trường đột ngột nứt ra, một cự nhân toàn thân lộ ra ánh sáng vàng cao mười trượng lập tức xuất hiện, một chưởng lập tức quét về phía Chu Chu và Doãn Tử Chương.

    Doãn Tử Chương cõng Chu Chu lên, né tránh công kích của đối phương, đây là một Khôi Lỗi Kim Cương cực phẩm, không có bất kỳ pháp thuật nào nhưng sức lực lớn vô cùng. Bàn về cường độ công kích thậm chí không thua gì tu sĩ Đại Thừa kỳ, đáng sợ nhất chính là nó có thể xác đặc thù do kim khí luyện chế, phía trên lại khắc pháp trận phòng hộ, đối với công kích của tu sĩ của Nguyên Anh kỳ căn bản không hề có một chút ảnh hưởng.

    Một chưởng kia dù là tốc độ hay độ mạnh yếu đều vô cùng kinh người, nếu như không phải là Doãn Tử Chương sớm biết nơi này có mai phục, chỉ sợ cũng không tránh thoát được một chưởng này, cho dù chỉ bị chưởng phong quét qua, cũng làm cho hắn cùng với Chu Chu cảm thấy da thịt đau đớn giống như đao chém qua.

    Nếu như bị hắn đánh trúng thì bọn họ sẽ bị trọng thương ngay tại chỗ, gân cốt đứt lìa không dậy nổi.

    Chu Chu giơ tay lên ném một bình lưu ly về phía bụng của Khôi Lỗi Kim Cương. Đan Nghê đã nói, mấu chốt nội hạch để khống chế Khôi Lỗi chính là ngay tại vị trí này.

    Khôi Lỗi Kim Cương sẽ không né tránh tất cả công kích, nhấc chân đánh về phía Doãn Tử Chương, ngay lúc đó, bình Lưu Ly vỡ thành từng mảnh, toàn bộ nước thuốc trong đó đều dội lên trên bụng của nó.

    Bình nước thuốc này là do Đan Nghê đặc biệt luyện chế, đặc biệt hòa tan kim khí đặc thù trên người Khôi Lỗi Kim Cương, Khôi Lỗi Kim Cương vẫn không hề hấn gì, nhưng pháp trận phòng hộ trên bụng đã mất đi tác dụng.

    Doãn Tử Chương đối mặt với công kích tốc độ kinh người của Khôi Lỗi Kim Cương vẫn trấn định như thường, một mặt lấy góc độ gian xảo để tránh né, vừa dùng mười ngón tay ưu nhã như đánh đàn mà nhanh chóng phẩy nhẹ mấy trăm, ngàn vạn cái Băng Tiễn phù lên không trung, cách đó không xa hiện lên phía sau hắn.

    Những băng tiễn này song song hợp nhất với nhau, không ngừng kết hợp, rốt cục ngưng tụ thành một mũi tên lớn chừng một trượng. Đầu mũi tên ngân quang lóng lánh, lộ ra một cỗ sát khí vô cùng uy mãnh.

    Doãn Tử Chương cõng Chu Chu lần nữa né tránh hai đấm của Khôi Lỗi Kim Cương, phi thân lùi về phía mũi tên tạo thành bộ dáng giương cung vô cùng chuẩn, mũi tên lớn lấy khí thế sét đánh vọt thẳng tới bụng của Khôi Lỗi Kim Cương.

    Tốc độ của băng tiễn không tính là nhanh, nhưng Khôi Lỗi Kim Cương cũng không có linh trí, chỉ biết công kích mà không biết rút lui né tránh. Cho nên cũng không hề để ý đến băng tiễn ngược lại một quyền lao thẳng đánh tới Doãn Tử Chương.

    Doãn Tử Chương bắn ra băng tiễn, động tác có chút chậm lại, Chu Chu đã chuẩn bị toàn lực liều mạng ngăn cản công kích của Khôi Lỗi Kim Cương.

    Mắt thấy nắm đấm của Khôi Lỗi Kim Cương thiếu chút xíu nữa sẽ rơi trên người bọn họ. Doãn Tử Chương có thể liên tục vừa tránh né vừa trả đòn là đã đến cực hạn, hiện tại cho dù muốn né cũng đã không kịp.

    Két! Ầm!

    Băng tiễn mạnh mẽ xé rách kim khí thật dày trên bụng của Khôi Lỗi Kim Cương, xuyên qua nội hạch bên trong của nó vỡ thành nhiều mảnh, Khôi Lỗi Kim Cương mất đi nội hạch ầm ầm ngã xuống trước mặt bọn họ.

    Trên quảng trường diễn pháp bụi cát bay mịt mù. Khôi Lỗi Kim Cương vừa rồi còn vô cùng uy mãnh cũng đã không đứng dậy nổi.

    Doãn Tử Chương nhìn không có việc gì liền nuốt vài viên đan dược, cũng không thèm nhìn tới cự nhân trên mặt đất, giống như trận kịch chiến vừa rồi không hề phát sinh, tiếp tục đi về hướng đã vạch ra theo kế hoạch.

    Chu Chu không nhịn được ôm chặt cổ của hắn, trong lòng vô cùng tự hào, A Chương của nàng rất lợi hại!

    Dường như là cùng một lúc, đám người Đề Thiện Thượng cũng đánh đâu thắng đó,không gì cản nổi xông thẳng qua cửa thứ nhất

    Đan Đằng từ trên chỗ cao nhất của Đan Thần điện quan sát tình hình kẻ địch mặt liền biến sắc, đệ tử Diễm Thông bên cạnh lão không nhịn được nói: “Lai lịch của mấy tên tiểu tặc này không hề đơn giản, có cần báo các vị Đạo Quân trong thành đến hỗ trợ không ạ?”

    Đan Đằng giận tái mặt do dự, lão là từ trong Đan tộc mà quy phục Hoàng tộc Diễm thị hoàng tộc từ bên ngoài đến, được Diễm Thí Thiên uỷ thác trách nhiệm, quyền uy được hưởng tại thành Lăng Đan cao hơn đông đảo cao thủ Diễm thị mấy phần, trong đó cũng có không ít người Diễm thị kín đáo phê bình.

    Thực lực bản thân lão rất mạnh hơn nữa tâm cao khí ngạo, ngay lúc này lại nhờ người của Diễm thị đến trợ giúp ngay tại địa bàn của lão, mặt mũi của lão xem như mất hết.

    Khi lão còn đang do dự thì bọn Doãn Tử Chương ngày càng tiến xa hơn.

    Diễm Thông nóng nảy: “Lai lịch bọn họ không rõ ràng lại đột ngột đến làm loạn tại thần điện sợ là có liên quan đến tiểu thư Đan Hoàng tại Huyền Cung dưới lòng đất. Sư phụ, bảo khố của hoàng tộc đã xảy ra chuyện ngoài ý muốn, Đan Thần điện tuyệt đối không thể mất được!”

    Hắn cố ý nhắc vụ cướp bảo khố hoàng thất mấy tháng trước, thứ nhất mặt mũi của Diễm thị hoàng tộc cũng đã mất, thứ hai cũng là uyển chuyển nhắc nhở Đan Đằng, bảo khố hoàng tộc gặp chuyện không may, cho dù ngươi có hướng người ngoài cấu cứu cũng không có gì mất mặt, vạn nhất khiến cho người chạy mấy, đó mới là trách nhiệm trọng đại

    Đan Đằng được hắn nhắc nhở, rốt cục hạ quyết tâm, vung tay lên thả ra một đạo bùa tín hiệu.

    Bùa nổ giữa không trung, sắc đỏ mạnh mẽ lan tỏa cả một vùng thành Lăng Đan, vô số tu sĩ cường giả Diễm thị hoàng tộc nghe tin lập tức hành động, từ bốn phương tám hướng chạy về hướng Đan Thần điện.

    Trong lòng đám người Doãn Tử Chương chấn động, nhưng mà kết quả này bọn họ cũng đã sớm nghĩ đến, chỉ cần không phải Diễm Thí Thiên, Diễm Kiếm Địch tự thân xuất mã, bọn họ không hãi sợ đối mặt với bất luận kẻ nào tại thành Lăng Đan.

    Bọn họ đã không phải là những tên tiểu tử miệng còn hôi sữa, từng người trong bọn họ đều là tu sĩ Nguyên Anh kỳ chiến lực ưu việt, đã đứng trên đỉnh cao của tu sĩ tại đại lục Tấn Tiềm.

    Việc đã đến nước này,vậy thì mạnh tay thống khoái làm một hồi oanh oanh liệt liệt a!

    Những tu sĩ đến trợ giúp khi thấy Thần điện mở ra Hỗn Độn Tù Lung liền khựng lại, bọn họ biết sự lơi hại trong đó, cho nên lập tức dừng bước canh giữ bên ngoài.

    Đan Đằng mắt thấy “ tiểu tặc” khí thế thắng như chẻ tre, chớp mắt đã sắp chạy ra khỏi phạm vi Đan Thần điện, không khỏi cảm thấy run sợ, lão cắn răng, không còn quan tâm thân phận, lập tức tung người phi thân về phía Doãn Tử Chương.
     
  9. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 447: Cần động thủ thì phải động thủ
    Trong mắt Đan Đằng, không thể nghi ngờ Doãn Tử Chương là người có thực lực mạnh nhất trong cả đám, trên lưng vẫn đang cõng một người, lão mơ hồ cảm thấy trong đó có chút cổ quái, nhất định phải ngăn cản hai người này lại!

    Chu Chu vẫn chưa từng vận dụng Thiên Hỏa, vẫn nằm trên lưng Doãn Từ Chương ném bùa, pháp bảo đã được chuẩn bị trước để đối phó với từng loại cơ quan riêng biệt, chính vì không muốn bại lộ thân phận quá sớm, nếu không sẽ lập tức kinh động Diễm Thí Thiên đang bế quan.

    Đến nơi này, Mộc Thánh và Hỏa Thánh không thể nào che giấu cho nàng nữa, càng lâu bị phát hiện thì cơ hội an toàn bỏ trốn của bọn họ càng cao bấy nhiêu.

    Hơn nữa lỡ như đến lúc Doãn Tử Chương không thể ứng phó, Chu Chu đột nhiên ra tay, đánh bất ngờ có thể giải quyết được đối thủ trong thời gian ngắn.

    Về phần đám người Đề Thiện Thượng, chỉ cần rời khỏi Đan Thần điện, lập tức liền trở thành chim bay mặc trời cao, cho dù Diễm Thí Thiên và Diễm Kiếm Địch có lợi hại đi nữa thì cũng chỉ có hai người, bọn họ nhiều người như vậy muốn đồng thời chặn đường bọn họ là chuyện không thể nào.

    Hơn nữa lúc trước Diễm Thí Thiên từng ở tại thành Sùng Vũ diễn trò điệu hổ ly sơn sau đó đơn thương độc mã xông vào tháp Vũ Thần, hắn cũng lo sẽ có người bắt chước, cho nên trừ Chu Chu, đối với những người còn lại hơn phân nữa sẽ không cạn tàu ráo mán.

    Về những tu sĩ Nguyên Anh kỳ khác lao ra cản trở, đối với cả người có chuẩn bị chu đáo pháp bảo “Bảo vệ tánh mạng” mà nói, căn bản không tạo thành uy hiếp.

    Trên lưng Doãn Tử Chương cõng Chu Chu một khắc cũng không ngừng gấp rút xông ra bên ngoài, Chu Chu bỗng nhiên nói: “Đan Đằng tới! Cẩn thận!”

    Đan tộc ngoại trừ Thái thượng trưởng lão và nguyên lão tọa hóa đã phi thăng thì Nhị trưởng lão Đan Đằng là người có tu vi sâu nhất, gần một ngàn năm. Luyện Đan Sư Đan tộc đối với các loại pháp thuật công kích cũng không đặc biệt am hiểu, nhưng là giờ phút này bọn họ thân còn ở bên trong Hỗn Độn Tù Lung, còn muốn ứng phó công kích của Đan Đằng, sợ là quá miễn cưỡng.

    Tiếng Chu Chu chưa dứt thì Đan Đằng đã chặn phía trước đường đi. Lạnh lùng nói: “Lão phu thấy tu vi của ngươi không thấp, không giống hạng người vô danh, vì sao giấu đầu lòi đuôi, tự tiện xông vào Đan Thần điện!”

    Doãn Tử Chương nghe Chu Chu kể qua, ban đầu chính là do lão tặc này cầm đầu phản bội mới khiến cho Đan Tộc rơi vào cảnh thất bại thảm hại, còn Chu Chu thì bị Diễm Thí Thiên bắt được, giam cầm khi dễ vài năm, lão tặc đáng chết này cũng là một trong những đầu sỏ.

    Lúc này nhiều lời cũng vô ích, hai tay kết ấn lập tức băng kiếm ngưng kết đầy trời đồng loạt hướng lao về phía lão ta.

    Đan Đằng không nghĩ tới đối phương đường đường một tu sĩ Nguyên Anh lại hoàn toàn không nói quy củ, đánh là đánh. Trong lòng tức giận, trở tay ra chiêu, hư ảnh một con cá sấu to lớn toàn thân đỏ như máu đột nhiên hiện lên lắc đầu vãy đuôi liền đem toàn bộ băng kiếm quét đi không còn một mảnh.

    Cả người con cá sấu màu đỏ trải dài từng mảng từng mảng vảy lớn, phía trên lớp vảy phát ra ánh lửa sáng ngời, Băng kiếm đụng phải ánh lửa này hơn phân nữa đã tan rã.

    Đây chính là Hoả Linh Xích Lân Ngạc làm nên thanh danh của Đan Đằng, Doãn Tử Chương sớm đoán được công kích bằng băng kiếm thông thường không làm gì được nó, trong lúc Xích Lân Ngạc đối phó với băng kiếm, mười ngón tay tung bay lại xuất hiện hơn ngàn vạn băng kiếm.

    Những băng kiếm này không trực tiếp công kích mà từ từ kết hợp, cuối cùng ngưng tụ thành một thanh cự kiếm chừng ba trượng. Nhắm thẳng vào Xích Lân Ngạc.

    Lần này băng kiếm giống như thuỷ tinh, chém vào người Xích Lân Ngạc cũng không hề có dấu hiện tan rã.

    Nhưng Xích Lân Ngạc chính là linh thể, trừ phi Doãn Tử Chương có năng lực lấy cường lực đánh cho nó tan biến hoặc nuốc lấy nó, nếu không cho dù gây thương tích nhiêu hơn nữa thì cũng không thực tổn hại gì đến nó.

    Giữa không trung, cá sấu lớn và băng kiếm giao đấu, linh lực bắn ra gây chấn động đến đại điện gần đó.

    Trên mặt đất hai tay Doãn Tử Chương không ngừng, băng kiếm cuồn cuộn không dứt tấn công Đan Đằng.

    Tu vi của bản thân Đan Đằng không kém, trọng yếu là do tu luyện công pháp hệ Hỏa vừa lúc cùng công pháp hệ Băng của Doãn Tử Chương tương khắc, hai người một tu vi cao thâm, một tuổi trẻ thiện chiến. Trong lúc nhất thời giao đấu khó phân thắng bại.

    Mặc dù phía sau Doãn Tử Chương cõng thêm một người, nhưng cũng không ảnh hưởng đến việc hắn đấu pháp cùng với người khác, ngược lại thỉnh thoảng Chu Chu phối hợp ăn ý, ném ra vài lá bùa, pháp bảo các loại vũ khí có tính sát thương, làm cho Đan Đằng nhiều lần gần như đắc thủ, lại chỉ có thể giữa chừng thối lui.

    Mà một nhóm năm người Đan Nghê, Trịnh Quyền, Cơ U Cốc lần lượt sau xung phong liều chết lao đến biên giới Đan Thần điện, đang chống lại các tu sĩ Diễm tộc.

    Những năm gần đây, phần lớn thời gian Đan Đằng đều ở trong Đan Thần điện tĩnh tu. Cho nên tin tức đối với bên ngoài cũng không rõ lắm, giao đấu với Doãn Tử Chương gần nửa canh giờ, cũng chỉ biết đối phương tu luyện công pháp hệ Băng, rất có thể là cao thủ Lâm thị Chiêu Thái tông thành danh, cũng không biết chính xác thân phận của hắn ta.

    Nếu như biết, giờ phút này hơn phân nửa đã sớm đoán ra người hắn cõng phía sau chính là Đan Hoàng vốn nên ở tại Huyền Cung dưới lòng đất hấp thụ Hư Không Toại Hoả.

    Chu Chu vừa chú ý cuộc chiến bên này Doãn Tử Chương, vừa chú ý đến tin tức bên Đan Thần điện và thành Lăng Đan, nhất là động tĩnh ngọn núi phía sau hoàng cung nơi Diễm Thí Thiên và Diễm Kiếm Địch đang bế quan.

    Từng lá bùa truyền tin của nhóm năm người Đề Thiện Thượng nổ vang ở bên ngoài Đan Thần điện, trong lòng Chu Chu thả lỏng, thấp giọng nói: “Sư phụ bọn họ tất cả đều đã trốn khỏi Đan Thần điện”

    Đáng tiếc một câu còn chưa nói xong, vẻ mặt Chu Chu liền khẩn trương: “Không ổn! Diễm Kiếm Địch đã xuất quan!”

    Diễm Kiếm Địch vừa đến thì thân phận của Chu Chu liền không thể che dấu, lỡ như lão ta đuổi theo một người trong nhóm Trịnh Quyền thì bọn họ chưa chắc có thể bình an thoát thân, dù sao tu sĩ Đại Thừa kỳ, mà còn là Tu sĩ Thiên Hoả Đại Thừa Kỳ, tuyệt đối không phải là người mà tu sĩ Nguyên Anh bọn họ có thể đối phó.

    Doãn Tử Chương trấn tĩnh như cũ, truyền âm nói: “Muội đối phó với Xích Lân Ngạc, ta thu thập lão tặc này!”

    “Được!” Chu Chu không chút do dự đáp. Cũng nên đến phiên nàng động thủ, sớm giải quyết Đan Đằng, có thể khiến Diễm Kiếm Địch chuyển hướng chú ý về phía này, như vậy sư phụ bọn họ có thể bình an thoát thân.

    Về phần Diễm Kiếm Địch và Diễm Thí Thiên...... xem ai chạy nhanh hơn.

    Đan Đằng kích động chiến đấu hăng say, bỗng nhiên thấy nữ tu sĩ mà Doãn Từ Chương vẫn cõng ở phía sau bay lên trời, hướng về phía Xích Lân Ngạc mà phóng.

    Trong lòng lão sinh ra một cảm giác bất an mãnh liệt, Nữ tu sĩ này muốn làm gì? Nhìn đi nhìn lại nàng cũng chỉ là tu sĩ Trúc Cơ Kỳ, cho dù có pháp bảo hay bùa chú cường đại, cũng không thể đối phó Xích Lân Ngạc được. Nàng ta muốn chịu chết sao?

    Chuyện kỳ lạ như vậy hiển nhiên sẽ có điều bất thường!

    Huyễn Mị linh thạch do Yêu Hồ đưa, chính là sản phẩm tạo ra trong lúc hắn tu luyện, trải qua hơn ba nghìn năm không ngừng rèn luyện, mỗi một lớp ẩn chứa mê huyễn lực đã cường đại đến trình độ không thể đoán được, Chu Chu dựa vào bảo thạch này, cho dù là tu sĩ Đại Thừa kỳ cũng có thể lừa gạt, huống chi Đan Đằng chỉ là Nguyên Anh hậu kỳ?

    Ngay từ đầu Đan Đằng không bao giờ nghĩ đến thế gian này lại có một bảo vật lợi hại như vậy, cộng thêm từ lúc Chu Chu xuất hiện trước mặt lão vẫn chưa từng động thủ, mặc dù lão biết nữ tử này có điểm cổ quái, nhưng tuyệt không có nghĩ đến, chân tướng sẽ đáng sợ như vậy.

    Doãn Tử Chương thoáng chốc thay đổi mũi kiếm, băng kiếm khổng lồ trên không trung vượt qua Xích Lân Ngạc, hướng về phía Đan Đằng bắn nhanh tới, khí thế hung mãnh bén nhọn, Dù là Đan Đằng cũng không khỏi khẽ biến sắc.

    Xích Lân Ngạc thoáng cái mất đi đối thủ, băng kiếm triền quấn trước mặt biến mất, đổi thành một nữ tu sĩ hình dáng tướng mạo bình thường,tu vi Trúc Cơ kỳ thấp kém, nó chưa kịp kinh ngạc thì khí tức trên thân nữ tu sĩ đã biến hoá nghiên trời lệch đất.
     
  10. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 448: Heo ăn cá sấu
    Nguyên Anh hậu kỳ!

    Không những vậy, Xích Lân Ngạc nhạy bén cảm nhận được trên người nữ tu sĩ trước mặt mình toả ra một loại khí thế khiến cho nó có cảm giác run sợ, thậm chí nàng ta vẫn chưa ra tay thì nó cũng đã ý định cúi đầu thần phục hoặc muốn quay đầu bỏ trốn.

    Trong lúc khi Xích Lân Ngạc còn đang giật mình thì bóng ảnh của Tiểu Trư đột ngột hiện ra, cái đầu nho nhỏ không đủ để Xích Lân Ngạc nhét kẻ răng, vẻ mặt Xích Lân Ngạc trong phút chốc từ kinh ngạc chuển thành hoản loạn, không chút do dự liền xoay người bay về phía Đan Đằng!

    Nó nhanh nhưng động tác của Tiểu Trư nhanh hơn, chớp mắt đã chặn đường Xích Lân Ngạc.

    Các tu sĩ Đan Quốc tụ tập bên ngoài Đan Thần điện thấy một màn như vậy giữa không trung phần lớn đều hoàn toàn khó hiểu, không thể giải thích được vì sao một con heo nhỏ lại có thể dọa được hoả linh nổi tiếng uy chấn Đan Quốc?!

    Tiểu Trư được Chu Chu ra lệnh, chỉ muốn tốc chiến tốc thắng, những tu sĩ kia còn chưa kịp hoàn hồn, chỉ thấy Tiểu Trư há miệng bỗng chốc liền phun ra một đoàn liệt diễm màu vàng, Xích Lân Ngạc gào thét vội vàng lui về phía sau, nhưng vẫn không sánh bằng tốc độ lan tràn của liệt diễm, rất nhanh toàn thân đều bị vùi trong biển lửa.

    Dùng hỏa công đánh hỏa linh, nếu là trước kia chỉ sợ tất cả tu sĩ Đan quốc đều sẽ chế nhạo, cho rằng đây là một hành động ngu ngốc múa rìu qua mắt thợ, nhưng ngay tại lúc này không ai trong bọn họ lại có thể cười nổi.

    Thiên Hỏa! Là Thiên Hỏa! Hơn uy thế Thiên Hoả này còn đáng sợ hơn cả thái tử của bọn họ sử dụng Diệt Thế chi Hoả mấy năm trước!

    Mặc dù Hỏa linh của Đan Đằng xuất sắc, nhưng muốn chống lại Thiên Hỏa, đó là tuyệt đối đẳng cấp khác biệt, tựu giống như một người tu sĩ chống lại Đại La Kim Tiên, cho dù tu sĩ loài người siêu quần bạt tụy như thế nào thì cũng không thể chống cự được. Dường như Đan Đằng có thể lập tức cảm thấy dị trạng của Xích Lân Ngạc, nhưng bị thế tấn công bén nhọn của Doãn Tử Chương ngăn trở, chờ đến lúc lão muốn triệu hồi Xích Lân Ngạc thì hoảng sợ phát hiện, Xích Lân Ngạc đã mất đi khống chế.

    Bên tai truyền đếm tiếng rống thê lương tuyệt vọng của Xích Lân Ngạc. Đan Đằng miễn cưỡng phân thần nhìn qua, nhất thời kinh hoảng toàn thân chảy mồ hôi lạnh.

    “Đan Hoàng! Ngươi… làm sao ngươi có thể trốn ra ngoài?” Đan Đằng thất thanh kêu lên. Lão chỉ cần liếc mắt liền có thể nhận ra lai lịch của ngọn liệt diễm ánh vàng kia, lão đã từng được chứng kiến sự uy mãnh và hung hãn của Diệt Thế Chi Hoả trong tay Diễm Thí Thiên, có thể mạnh mẽ hơn Diệt Thế Chi Hoả, trừ phi ngọn liệt diễm màu vàng này chính là do bốn loại Thiên Hoả dung hợp mà thành.

    Lão không thể nào tin nổi chuyện nghịch thiên này, từ lúc Chu Chu bị giam tại Huyền Cung dưới lòng đất cho tới nay cũng chỉ mới hơn mười bảy ngày mà thôi.

    Chu Chu không hề nhìn lão, chuyên tâm chỉ huy Tiểu Trư nhanh chóng thu thập Xích Lân Ngạc để có thể rời khỏi chỗ này.

    Xích Lân Ngạc vùng vẫy duy trì hơi thở giãychết, toàn thân hoàn toàn bị Thiên Hoả do Tiểu Trư phun ra bao phủ, Đan Đằng quá sợ hãi, vội vàng muốn thu hồi hoả linh của mình về.

    Hỏa linh chính là dung hợp nguyên thần phân thân của hắn cùng với tu vi linh căn hệ Hoả. Nếu như bị Chu Chu triệt để phá huỷ, tương đương với việc tu vi ngàn năm của lão sẽ mất đi một nửa, tổn thương nặng như vậy lão không cách nào chịu nổi

    Sao Doãn Tử Chương lại có thể cho lão có cơ hội, băng kiếm khổng lồ phối hợp với ngàn vạn băng kiếm nhỏ xuất quỷ nhập thần dồn sức điên cuồng tấn công, Đan Đằng hai mặt đều gặp địch hoàn toàn rơi vào thế hạ phong.

    Ngay lúc đó, trong hang động tại ngọn núi phía sau hoàng cung, Diễm Thí Thiên đột nhiên mở hai mắt ra, thu hồi công lực vọt dậy.

    “Đan Hoàng? Làm sao có thể?” Hắn rõ ràng cảm giác khí tức cường đại của Thiên Hoả từ hướng Đan Thần điện.

    Bốn loại Thiên Hỏa! Vậy mà Đan Hoàng có thể dùng không đến hai mươi ngày hoàn toàn hấp thu dung hợp bốn loại Thiên Hoả! Cho dù trong lòng Diễm Thí Thiên kiên định như thế nào, giờ phút này không khỏi sinh ra một vết nứt.

    Nghĩ đến mấy năm nay ngày đêm khổ sở tu luyện tiếp nhận nguy hiểm trùng trùng mới có thể hàng phục bốn loại Thiên Hoả, mà Đan Hoàng...... Mười bảy ngày! Cũng chỉ có mười bảy ngày!

    Vốn hắn cho rằng bản thân mình đã đánh gía cao tư chất tấn cảnh của nàng. Không nghĩ cho tới bây giờ thì ra là đã quá xem thường nàng.

    Hắn luôn luôn tự phụ mình là thiên tài, nhưng nếu so với Đan Hoàng thì hắn là cái gì?

    Dù sao Diễm Thí Thiên không phải là loại người vô dụng, có thể một đường vượt qua mọi chông gai tấn cấp Đại Thừa Kỳ. Đều là người có tâm chí sắt đá cho nên đủ loại tâm tình phát sinh trong lòng nháy mắt đã bị hắn dập tắt.

    “Tốt! Thật sự là quá tốt! Nàng đã hấp thu bốn loại Thiên Hỏa, vậy Bổn cung cũng không khách khí!” Diễm Thí Thiên cười lớn một tiếng, bóng ảnh phiêu nhiên xuất hiện trên bầu trời hoàng cung, hóa thành một đạo ánh sáng vọt tới Đan Thần Điện.

    Diễm Thí Thiên xuất quan, Chu Chu cơ hồ lập tứccảm ứng được. Nàng không để ý Xích Lân Ngạc đã bị Tiểu Trư luyện hoá chưa, quay về phía Doãn Từ Chương hét lớn: “A chương, đi mau!”

    Doãn Tử Chương đương nhiên biết Diễm Thí Thiên hay Diễm Kiếm Địch sắp xuất hiện nên Chu Chu mới gấp như vậy, lập tức không ham chiến, bỏ mặc Đan Đằng thiếu chút nữa thảm bại cùng với Chu Chu bay về hướng tây bắc.

    Đan Đằng thở dài một hơi bình tĩnh lại, nghĩ đến nếu Diễm thí Thiên đã xuất hiện vậy không còn chuyện của lão nữa. Liền tranh thủ triệu hồi Xích Lân Ngạc đang hấp hối.

    Lão vừa nhìn Hoả linh đã bị luyện hóa chỉ còn là một hư ảnh nhàn nhạt, cơ hồ muốn hộc ba lít máu, Hoả Linh trong người hắn vốn có tu vi ngàn năm, vậy mà lại bị luyện hoá gần bảy phần, mặc dù bản thể của hắn không bị trọng thương, nhưng hỏa linh lại bị thương nặng, không đến ba trăm năm sợ là không thể phục hồi.

    Lão đã hơn hai ngàn tuổi, mắt thấy thọ nguyên sắp hết, chờ hỏa linh của lão khôi phục e rằng lão cũng muốn toạ hoá, làm sao còn có hy vọng tấn nhập Đại Thừa?

    Lúc trước Diễm Tứ và Diễm Thí Thiên đi tìm Thông Linh thảo, kết quả tay không mà quay về, Đại Luân Hồi đan cũng không còn. Đan Đằng càng nghĩ càng oán giận, đôi mắt như muốn nứt nhìn chằm chằm phương hướng Chu Chu và Doãn Tử Chương rời đi hét lớn: “Đan Hoàng, ta với ngươi không đội trời chung!”

    Chu Chu nghĩ đã bại lộ, liền không hề che dấu thân phận của mình,Tiểu Trư xung phong phía trước lấy Nguyên Thủy Thánh hỏa mở đường, chớp mắt đã xông tới Hồn Thiên Môn góc tây bắc của Đan Thần điện.

    Diễm Thí Thiên cũng đã đuổi tới: “Đan Hoàng, nàng trốn không thoát đâu, biết điều thì ngoan ngoãn lưu lại!” Doãn Tử Chương và Chu Chu đứng ở trên chỗ cao nhất của Hồn Thiên Môn, hai tay nắm chặt, ngẩng đầu nhìn lại, Diễm Thí Thiên một thân cẩm bào màu đen đứng giữa không trung, dưới chân là đỉnh đầu của con huyền long khổng lồ dữ tợn, thân rồng thật dài uốn lượng trên không, một cỗ khí tức chết chốc nồng đậm như có như không toả ra, áp chế toàn bộ lòng người trong thành Lăng Đan, cho dù là tu sĩ Nguyên Anh cũng không tránh khỏi hai đầu gối run lên, lòng ớn lạnh.

    Không ai có hoài nghi, chỉ cần một hành động bất kỳ của Diễm Thí Thiên cũng đủ để làm cho người ta lâm vào điạ ngục, vạn kiếp bất phục.

    Nhìn cảnh Doãn Tử Chương và Chu Chu thân mật gắn bó, Diễm Thí Thiên cười đến yêu mỵ mà tàn nhẫn, duỗi ngón tay chỉ Doãn Tử Chương nói: “Nàng thích tiểu tử này? Rất tốt, rất tốt, Bổn cung vừa suy nghĩ ra một thủ đoạn lăn trì tu sĩ Nguyên Anh, vừa đúng lúc dùng hắn tới thử nghiệm.”

    Chu Chu nhớ tới cảnh tượng máu tanh trước đây, sắc mặt trắng nhợt, nhưng rất nhanh liền trấn định lại nói: “Đời này ngươi không cần phải vọng tưởng, giữ lại một mình ngươi dùng đi!”

    “Tiểu mỹ nhân, lá gan của nàng xem ra cũng trở nên to lớn hơn rồi. Không sao, cứng đầu một chút khi thuần phục không phải sẽ thú vị hơn sao.” Diễm Thí Thiên đánh giá dung mạo và dáng người tuyệt trần của Chu Chu từ trên xuống dưới, hắn hoài niệm cái tư vị mất hồn khi ôm nàng vào người.

    Nghĩ đến viễn cảnh lực lượng mạnh mẽ của chín loại Thiên Hỏa hội tụ trong người hắn, nữ tử xinh đẹp nhất, tinh khiết động lòng người nhất trong thiên hạ bị hắn độc chiếm, Diễm Thí Thiên càng không muốn chần chờ: “Tiểu mỹ nhân, Bổn cung sẽ cho nàng tận mắt chứng kiến cái gì mới là uy lực chân chính của Thiên Hoả!”
     
  11. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 449: Mắng xong bỏ chạy
    Huyền Long dưới chân Diễm Thí Thiên mở miệng rộng phun ra một ngon lửa đen dung hợp ma lực đậm đặc của Quỷ Hoả về hướng Chu Chu và Doãn Tử Chương, Huyền Minh U Hỏa, Huyết Trì Yêu Hỏa, Cửu Thiên Huyễn Hỏa, tứ đại Thiên Hỏa Luyện Ngục ma diễm.

    Nơi Ma diễm đi qua, sự sống cùng với linh khí đều biến mất, giống như một tia chớp đen kịt, xé rách không gian hủy diệt hết thảy, muốn phá huỷ toàn bộ thế gian hóa thành hư vô.

    Sau khi Huyền Long thành công cắn nuốt bốn loại Thiên Hỏa, trên lớp vảy vốn phát ra ánh đỏ lờ mờ cùng cặp mắt xám trắng phát ra ánh hồng quỷ dị cũng trở nên đen nhánh như mực, chỉ có khí chất âm hàn khát máu ngược lại càng toả ra đậm đặc.

    Đôi mắt hệt như hai cái động sâu hoắm đen ngòm, vài tên tu sĩ Nguyên Anh xa ở phía sau vừa nhìn thấy lập tức trong lòng không ngừng dâng lên từng đợt khí lạnh, thần hồn lay động dường như đang bị cắn nuốt, hút đi. Cả đám không hẹn mà cùng nhau run rẩy nhanh chóng dời ánh mắt không dám trực diện nhìn thẳng.

    Chỉ một ánh mắt cũng đã đáng sợ như thế, càng đừng nói đến uy lực của Hoả Diễm phát ra từ miệng Huyền Long kinh khủng đến cỡ nào.

    Chu Chu không hề suy nghĩ liền lập tức chắn trước người Doãn Tử Chương, trong ngực đột nhiên hiện ra Tiểu Trư không cam lòng yếu thế mà phóng lửa nghênh địch.

    Hai đạo liệt diễm một vàng rực rỡ, một đen như mực, giữa không trung va chạm đối kháng lẫn nhau.

    Bóng tối không ngừng cắn nuốt ánh sáng, ánh sáng giống như trước ra sức lan toả phá tan bóng tối, cả quá trình vô thanh vô tức diễn ra ngoài dự đoán của mọi người. Nhưng trong chớp mắt linh khí khổng lồ bị kích động tỏa ra bốn phía thì trong vòng một trăm dặm đã hóa thành hoang vu.

    Bởi vì trong Đan Thần điện có pháp trận phòng hộ đã triệt tiêu phần lớn uy lực, cho nên mới “ chỉ có “ tạo thành một chút thương tổn như vậy. Nếu đổi lại thành chỗ khác, chỉ sợ thành Lăng Đan sẽ lập tức hóa thành một mảnh phế tích, Trừ những tu sĩ cá biệt có đẳng cấp cao, tuyệt đại đa số những người còn lại không thể nào tránh được kiếp số.

    Cho dù là Đan Thần điện có khả năng khống chế hệ Hoả có một không hai trong thiên hạ. Cũng có không ít những sảnh đường không chịu nổi dư chấn mà đổ xập.

    Những tu sĩ Đan Quốc đứng gần đó cũng bị ảnh hưởng. Ba tu sĩ Kết Đan cùng với mấy chục tu sĩ Trúc Cơ kỳ không kịp chạy trốn đã bạo thể chết ngay tại chỗ, khiến cho cả bầu trời đầy mưa máu.

    Tu sĩ Nguyên Anh còn lại phản ứng khá miễn cưỡng tránh được một kiếp, nhưng toàn bộ đều có sắc mặt trắng bệt tinh thần dao động, Lần giao chiến đáng sợ này đã gây chấn động trong lòng bọn họ chỉ sợ mất một thời gian dài mới tiêu tan hết được.

    Mặc dù Chu Chu chặn được một kích này, nhưng mười phần chính là vô cùng miễn cưỡng, một đạo tơ máu từ khoé miệng chảy xuống, khuôn mặt nhỏ nhắn lộ ra vẻ tái nhợt vô cùng, nhìn thấy cũng phải giật mình.

    Nếu như không phải Doãn Tử Chương ở phái sau ôm nàng thật chặt giúp nàng chống đỡ. Hai chân nàng sớm đã nhũn ra ngã nhào xuống đất. Lúc trước từng cùng Diễm Thí Thiên giao thủ qua hai lần cũng không chật vật như bây giờ.

    Diễm Thí Thiên chiếm được bốn loại Thiên Hỏa lại còn tấn nhập Đại Thừa Kỳ, mức độ thực lực tăng lên đã không còn có thể dùng từ kinh khủng để hình dung.

    Vẻ mặt của Doãn Tử Chương vẫn vô cùng khó coi giống như trước, trừ bọn họ ra, không ai biết mới vừa rồi hắn lấy Băng Hỏa Thần Vương lưu lại Càn Khôn Băng Hỏa Ngọc nghịch chuyển âm dương, đem toàn thân pháp lực hệ Băng ương ngạch chuyển thành hệ Hỏa truyền tống cho Chu Chu, hai người hợp lực rồi mới miễn cưỡng ngăn cản được một kích kia, thực lực của Diễm Thí Thiên quả nhiên không phải là bọn hắn bây giờ có thể so sánh.

    Bốp, bốp, bốp!

    Ở trên cao, Diễm Thí Thiên đứng trên đầu Huyền Long vỗ tay: “Không tệ không tệ! Lại có thể ngăn cản được ba phần pháp lực của Bổn Cung. Tiểu mỹ nhân, Bổn cung càng ngày càng muốn thưởng thức mùi vị của nàng, tu vi lô đỉnh như thế này thiên hạ quả thật khó tìm!”

    Mặc dù bên ngoài Diễm Thí Thiên tỏ vẻ bình tĩnh, nhưng thật ra trong lòng hắn, sự kinh ngạc hoàn toàn không hề nhỏ hơn so với Chu Chu và Doãn Tử Chương.

    Hắn và Chu Chu đều hấp thu bốn loại Thiên Hoả như nhau, nhưng tu vi của Chu Chu chẳng qua cũng chỉ là Nguyên Anh, kém hơn hắn rất nhiều. Dưới tình huống bình thường, một thành công lực của hắn cũng đã hoàn toàn đủ để thu thập nàng.

    Đối với Doãn Tử Chương dám can đảm mơ tưởng đến vật chiếm hữu của hắn, Hắn căm thù đến tận xương tuỷ. Vừa ra tay chính là ba thành pháp lực muốn hắn hoàn toàn phế đi lấy rồi từ từ hành hạ, kết quả Chu Chu ra tay ngăn cản.

    Hắn kiêu ngạo cho rằng hơn phân nữa tình huống chính là Chu Chu sẽ bị trọng thương, cũng bắt đầu có chút hối hận, không ngờ tới nàng lại có thể miễn cưỡng đứng vững, hơn nữa nhìn qua cũng không hề bị thương nghiêm trọng lắm.

    Hắn phải thừa dịp ngay lúc này phải bắt giữ nàng, nếu không một khi làm cho nàng chân chính Kết Anh hay thậm chí tấn nhập Đại Thừa. Tới lúc đó nếu hắn muốn bắt nàng sợ là vô cùng khó khăn,

    Hắn cũng không nghĩ sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của Chu Chu, nhất thời có chút do dự, lần xuống tay tiếp theo nên dùng bao nhiêu phần pháp lực đây?

    Hình ảnh Chu Chu mềm nhũn tựa vào trong ngực Doãn Tử Chương thật quá mức chướng mắt, trong lòng Diễm Thí Thiên oán hận, cười lạnh một tiếng rồi nói với Doãn Tử Chương: “Không ngờ Lâm thị lại xuất hiện một phế vật chỉ biết núp sau váy nữ tử như ngươi.”

    Châm chọc như vậy đối với phần lớn nam nhân mà nói đều không thể chịu được,nhưng Doãn Tử Chương lại không hề bị kiểu khiêu khích cấp thấp này ảnh hưởng.

    Hắn thừa nhận thực lực bản thân ngay lúc này không bằng Diễm Thí Thiên, không bằng Chu Chu. Nhưng vậy thì như thế nào? Đó chỉ là vấn đề thời gian mà thôi, hắn có tự tin tuyệt đối, nếu như hắn bằng tuổi của Diễm Thí Thiên thì hắn hoàn toàn có thể xuất sắc hơn Diễm Thí Thiên.

    Về phần Chu Chu, thật ra thì hắn lại cao hứng vì nàng có tư chất nghịch thiên như vậy, nếu không lấy tính tình lười biếng không ham tu luyện của nàng, muốn nàng cùng mình đồng thời tăng tiến sợ là có chút ép buộc.

    Vừa mới đối phó với một kích kia của Diễm Thí Thiên, hắn chỉ có thể dùng chút thủ đoạn miễn cưỡng ngăn cản, điểm này trong lòng hắn và Chu Chu đều biết rõ hơn ai hết, nhưng đúng là vì hắn còn chưa đủ mạnh, cho nên khi gặp phải nguy hiểm thật sự, Chu Chu mới có thể liều lĩnh muốn bảo vệ hắn, không muốn để hắn chịu một chút tổn thương nào.

    Đây chính là Heo ngốc của hắn, vì người yêu quý bên cạnh mà có thể chiến thắng nhu nhược, vượt qua hết thảy khó khăn hiểm trở, trở thành một heo ngốc đáng yêu cứng cỏi quật cường.

    Doãn Tử Chương ôm chặt vòng eo của Chu Chu, vừa lúc nhìn thấy Chu Chu mở hai mắt to tròn nhìn hắn, hai người không hề nói chuyện, nhưng đều hiểu rõ ý tứ của đối phương.

    Hắn chậm rãi ngẩng đầu, nhìn Diễm Thí Thiên trả lại một câu lời ít mà ý nhiều, hai chữ hữu lực vang lên:

    “Chó điên!”

    ” Chó điên phát rồ!”

    Chu Chu phu xướng phụ tùy bổ sung, trong lòng không khỏi có chút tiếc nuối, nếu như Đại sư huynh ở đây thì tốt rồi, hơn phân nửa nhất định là hắn còn có thể bổ sung một câu “Chó điên phát rồ hèn hạ vô sỉ”.

    “Muốn chết!” Diễm thí lớn đến chừng này vẫn chưa bao giờ bị bất cứ ai nhục mạ ngay trước mặt như vầy, một chút do dự còn sót lại trong lòng lập tức bị quét sạch, Huyền Long mở cái miệng dữ tợn khổng lồ, ngọn lửa màu đen lấy khí thế dời núi lấp biển phóng ra lao thẳng về phía hai người bọn họ.

    Xem ra là do hắn quá thương hương tiếc ngọc cho nên tiểu mỹ nhân của hắn mới có thể lớn mật như thế, rơi vào thế yếu mà vẫn ngoan cố chống lại. Đã như vậy cũng đừng trách hắn lòng dạ độc ác, đợi nàng bị thương biết thế nào là đau là sợ thì lúc đó mới biết nghe lời.

    Ngọn lửa màu đen chợt bao phủ toàn bộ cánh cổng Hồn Thiên Môn, bao gồm cả đôi nam nữ đang đứng dưới cánh cổng.

    Diễm Thí Thiên không nghĩ tới ngay lúc này Chu Chu lại không phản khán, giật mình có cảm giác như đã bị trúng kế, vội vàng phất một cái tay áo thu hồi toàn bộ ngọn lửa, nhưng sau đó lại hoàn toàn không thấy bóng dáng hai người Doãn Tử Chương và Chu Chu đâu.

    Bọn họ lại biến mất ngay dưới mắt của hắn!

    “Vô liêm sỉ!” Tiếng Diễm Thí Thiên rống giận vang dội cả tòa thành Lăng Đan.
     
  12. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 450: Bình an thoát thân
    Chu Chu và Doãn Tử Chương không hề nghe thấy tiếng rống giận của Diễm Thí Thiên, mặc dù ngay lúc này bọn họ ở rất gần Diễm Thí Thiên —— phía dưới Hồn Thiên Môn có một pháp trận truyền tống ẩn hình, nhưng mục đích truyền tống lại không phải là bên ngoài thành Lăng Đan mà là một mật thất không phải ai cũng biết ngay trong thần điện.

    Trong mật thất lại có một cái truyền tống trận lớn cùng với pháp trận phòng hộ có thể ngăn cách sự dao động của linh lực, bọn họ thông qua ctruyền tống trận lớn này rời khỏi đây, người bên ngoài không cách nào phát hiện.

    Đan Nghê vì đường lui của bọn họ mà có thể nói là bỏ nhiều công sức, chuyện dưới Hồn Thiên Môn có một cái truyền tống trận ẩn hình, cho dù Đan Đằng hay thậm chí là Nhị trưởng lão đã qua đời cũng không hề biết, đây chính là vào lúc tổ tiên Đan Tộc kiến tạo nên thần điện vì con cháu sau này mà để lại một đường lui bí mật.

    Vì mê hoặc kẻ địch, bọn họ cố ý ở ngay tại cửa ra của Đan Thần Điện thiết kế một pháp trận Truyền tống, vì để cho pháp trận truyền tống không bị người ngoài tùy ý lợi dụng hay phát hiện, đám tổ tiên Đan tộc bỏ ra rất nhiều tâm lực, cái giá lớn cho việc ẩn hình chính là khoản cách truyền tống bị rút ngắn không tới mười dặm.

    Khoảng cách như vậy đối với tu sĩ bị cường địch đuổi mà nói tuyệt đối không đủ để cho họ có thể thoát thân, cho nên tổ tiên suy nghĩ ra một biện pháp khác người khi thiết kế pháp trận truyền tống. Dứt khoát truyền tống người về một chỗ bí mật ngay trong Đan Thần điện.

    Dựa theo cách nghĩ của người bình thường, vất vả chạy trốn đến tận cửa của Đan Thần điện rồi, phương hướng của pháp trận truyền tống tất nhiên phải là ra ngoài Đan Thần điện, sao lại có thể quay ngược trở lại bên trong?

    Sau khi an toàn đưa người đến mật thất ngay dưới Đan Thần Điện là đã có thể yên tâm lợi dụng trận pháp truyền tống lớn này, truyền tống người hơn ngàn dặm bên ngoài.

    Thiết kế này có thể nói là vô cùng xảo diệu, mật thất này chỉ có song song một lối vào và một lối ra, tuyệt đối không hề liên thông với bất cứ nơi nào của Đan Thần điện,tránh khỏi việc đệ tử Đan tộc trong lúc vô tình có thể phát hiện lối đi bí mật này.

    Lối thoát bí mật này vốn đã thất truyền. Chẳng qua là do năm đó sư phụ của Đan Nghê xem lại bút ký của tổ tiên. Trong lúc vô tình phát hiện ra bí mật này trong một khối ngọc, ngay lúc đó nàng cùng với Đại trưởng lão đã thương lượng, bất động thanh sắc tìm kiếm trận pháp ở khắp nơi trong Đan Thần điện, mất thời gian mười năm mới phát hiện hoá ra là ở ngay dưới Hồn Thiên Môn.

    Lúc ấy quan hệ giữa Đan tộc và Diễm tộc đã hết sức khẩn trương, Đan tộc vừa đến lúc nhân tài tàn lui, vô cùng ít ỏi, Đại trưởng lão sợ sau khi mình phi thăng thì Đan tộc sẽ gặp hoạ, cho nên mới để ý đến lối thoát bí mật này.

    Lối thoát bí mật này trừ hai người bọn họ ra cũng chỉ có trưởng lão Đan Tộc biết đến. Mà Đan Kha có điểm nghi ngờ tâm tính Đan Đằng, cho nên cho dù nguyên lão và Nhị trưởng lão tọa hóa, nàng cũng không hề nói chuyện này cho Đan Đằng, người đã trở thành người đứng đầu Đan Tộc mà ngược lại nói cho đệ tử đắc ý của mình là Đan Nghê.

    Chính là bởi vì tổng hợp suy nghĩ đến thực lực của mọi người cùng những nguy hiểm có thể gặp phải khi rút lui, Đan Nghê mới có thể để cho Doãn Tử Chương và Chu Chu đi về hướng Tây Bắc, qua cổng Hồn Thiên Môn.

    Một khi bọn họ gặp phải Diễm Thí Thiên hoặc là Diễm Kiếm Địch, lối thoát bí mật ngay tại Hồn Thiên Môn này mới có thể cho bọn họ một con đường sống, dĩ nhiên nếu như không cần dùng đến pháp trận truyền tống này vẫn tốt hơn.

    Đến nơi này tương đối an toàn, quả nhiên pháp trận ẩn hình ngay dưới Hồn Thiên Môn gần như đã bị Diễm Thí Thiên phá huỷ, trong một thời gian ngắn hắn sẽ không thể tìm ra chỗ này, Chu Chu thả lỏng tâm trạng. Trong đầu lập tức cảm thấy một trận choáng váng khó chịu.

    Doãn Tử Chương thay nàng lau đi vệt máu ngay mép, đút cho nàng đan dược chữa thương, ôm nàng đi đến bên trong pháp trận truyền tống, hừ nói: “Cho muội cậy mạnh, Heo ngốc!”

    Chu Chu vểnh miệng không nói lời nào. Nàng biết Doãn Tử Chương là đang lo lắng cho nàng, thay nàng khó chịu, dù sao trong miệng Doãn Tử Chương nàng lúc nào mà chẳng là heo, hừ! Vậy thì nàng cứ làm một con heo lười, tốt nhất là cứ để cho hắn ôm nàng đi.

    Dựa theo những gì Đan Nghê nói, pháp trận truyền tống này thiết kế cũng rất xảo diệu. Vì tránh khỏi việc để cho kẻ địch có thể lần ra dấu vết, mỗi lần truyền tống đều là một nơi không giống nhau. Doãn Tử Chương suy nghĩ một chút, quyết định ở lại chỗ này thêm một chút, để cho Chu Chu ổn định một chút rồi mới tính tiếp.

    Hai người lưng tựa lưngngồi trong pháp trận tĩnh tu, ngồi một lúc chính là một ngày một đêm, nghĩ đến việc bọn Đan Nghê bên ngoài không tìm thấy tung tích bọn họ sẽ trở nên lo lắng, Chu Chu đề nghị vẫn nên ra ngoài trước rồi mới nói sau. Dù sao phạm vi tìm kiếm của Diễm Thí Thiên cũng không thể bao trùm trong vòng ngàn dặm, tỷ lệ bọn họ đối mặt với Diễm Thí Thiên vô cùng thấp, nếu quả thật lại xui xẻo như thế, cũng chỉ có thể nói là do ý trời.

    Doãn Tử Chương thả đầy đủ linh thạch lên trên pháp trận truyền tống, pháp trận nhanh chóng sáng lên một mảng ánh sáng màu xanh, đồng thời bóng ảnh của hai người ngay tại pháp trận hoàn toàn biến mất.

    Chờ bọn họ mở mắt ra một lần nữa, đã phát hiện mình đang đứng ở một nơi rừng núi hoang vắng, bốn hướng ngoài trừ núi cùng cây thì vẫn là núi cùng cây, cũng không biết thành Lăng Đan rốt cuột là nằm ở phương hướng nào, càng không biết muốn tới địa điểm trước đó ước định để tụ hợp với bọn Đan Nghê như thế nào

    Doãn Tử Chương suy nghĩ một chút, lôi kéo Chu Chu đi về hướng tây, Vũ Quốc nằm tại phía tây của Đan Quốc, bọn họ đi về hướng tây chắc sẽ không sai, chờ ra khỏi vùng núi rừng này tìm người hỏi đường vẫn chưa muộn.

    Dựa theo khoản cách truyến tống của pháp trận, nơi này ước chừng cách thành Lăng Đan chừng ngàn dặm, vẫn được xem là nằm trong đất của Đan Quốc, trong núi rừng có không ít tung tích của yêu thú, chắc chắn hấp dẫn rất nhiều tu sĩ đến đây đi săn, bọn họ không muốn tiết lộ hành tung thân phận, dùng Huyễn Mị linh thạch một lần nữa thay đổi dung mạo bên ngoài, ngụy trang thành hai tu sĩ cấp thấp bình thường. Sau đó lựa chọn đi bộ băng qua núi.

    Chỉ có ngẫu nhiên một hai lần Chu Chu xác định trong vòng trăm dặm xung quanh không có dấu hiệu của bất cứ người nào, bọn họ mới có thể thi triển pháp thuật đi nhanh hơn một đoạn, chính xác hơn chính là Doãn Tử Chương cõng Chu Chu dùng pháp thuật đi nhanh hơn một đoạn.

    Càng đi về hướng Tây, tu sĩ trong rừng càng lúc càng nhiều, Doãn Tử Chương nhớ tới phương pháp hành công mà Lâm Thế Cung đã từng dạy hắn, liền chỉ cho Chu Chu học, trong rừng hai người chậm rãi đi dẫn chân nguyên điều hoà khắp cơ thể, mặc dù không cách nào ngồi xuống bế quan, nhưng cũng đạt được lợi ích không nhỏ.

    Nội thương của Chu Chu tuy rằng nhất thời không thể nhanh chóng tốt lên, nhưng hai người đi mấy ngày, thương thế cũng tốt hơn một chút, cộng thêm bọn họ không thiếu nhất chính là đan dược cực phẩm, đoán chừng nhiều nhất qua thêm mười ngày nửa tháng là bọn họ đã có thể hoàn toàn hồi phục.

    Bọn họ băng qua núi rừng hết tám ngày, rốt cục thấy một thôm xóm nhỏ của thợ săn. Bọn họ đến hỏi thăm thì biết trấn nhỏ mà Đan Nghê cùng bọn họ ước định sẽ gặp mặt cách thôn này hơn ba trăm dặm dưới chân núi Nga Mao.

    Nói về đoạn đường này, bọn họ quả thực thuận lợi vượt quá tưởng tượng.

    Lúc này hai người lên đường đến đó, vừa trong lòng vừa âm thầm cầu khẩn, những người khác cũng sẽ gặp thuận lợi giống như bọn họ vậy.

    Bọn họ xen lẫn vào trong dân chúng bình thường trên đường, tình cờ nghe có người nói gần đây nhìn thấy tiên nhân bay qua trên trời, bọn họ hiểu rõ hơn phân nửa chính là vì bọn họ mà tới.

    Đan quốc mấy tháng này ăn nhiều thiệt thòi, không có động tĩnh mới là lạ. Chẳng qua là những người bay trên trời kia sẽ không hề nghĩ đến việc bọn họ lại chọn mặt đất mà đi.

    Thời điểm bọn họ đến thôn trấn nhỏ ngay tại chân núi Nga Mao, tính từ lúc bọn họ đại náo Đan Thần điện cũng đã mười ngày.

    Chỉ thấy xa xa trước trấn nhỏ có một tờ giấy màu vàng dán trên ván gỗ, không ít người qua lại nghị luận rối rít.

    Doãn Tử Chương và Chu Chu vừa lắng tai nghe ngóng, không khỏi khẽ biến sắc. Diễm Kiếm Địch quyết định truyền ngôi cho Thái tử.
     
  13. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 451: Người và heo đồng bệnh tương liên
    Đổi là quốc gia khác, Hoàng đế quyết định truyền ngôi cho Thái tử tuy không thấy nhiều, lại cũng không phải là chuyện gì lạ cả, nhưng là Đan Quốc… Chu Chu lập tức nghĩ đến một loại Thiên Hỏa cuối cùng trên người Diễm Kiếm Địch, Phệ Kim Xích Hỏa.

    Diễm Thí Thiên này bị kích thích nên mới ra tay với cha ruột của mình!

    Diễm Thí Thiên tuyệt đối làm ra được, ngẫm lại gia gia của hắn Diễm Tứ không phải bị hắn lợi dụng triệt để rồi giết chết hay sao?

    Một trong những mục đích trọng yếu mà đám người Chu Chu đến Đan Quốc là đối phó Diễm Kiếm Địch, không nghĩ tới ngoài ý muốn biết được Diễm Thí Thiên tùy thời đều có khả năng xuất quan, nên tạm thời buông tha cho kế hoạch này.

    Hơn nữa Diễm Kiếm Địch một mực bế quan trong cấm địa hoàng cung Diễm tộc, cho dù bọn họ to gan thì cũng biết chỉ bằng lực lượng của bọn họ không đủ để khiêu chiến một tu sĩ Đại Thừa kỳ cộng thêm vô số tinh anh Diễm tộc.

    Không nghĩ tới tay chân Diễm Thí Thiên lại nhanh như vậy, người này thực sự đã đạt đến trình độ phát rồ rồi.

    Nếu hắn thật sự đã hấp thu năm loại Thiên Hỏa, thiên hạ còn có ai là đối thủ của hắn? Tâm trạng của Chu Chu và Doãn Tử Chương đều hơi trầm trọng, yên lặng không nói đi vào trong trấn.

    Cái trấn nhỏ này đều là người bình thường ở lại, đám người Chu Chu dựa theo bên tường lưu lại manh mối, rất nhanh đã tìm được một cái tiểu viện.

    Người ra mở cửa đúng là Thạch Ánh Lục, mà trong sân Trịnh Quyền, Đan Nghê, Cơ U Cốc đều đã đến, chỉ thiếu duy nhất Đề Thiện Thượng.

    Song phương gặp mặt một hồi vui mừng, từng người đơn giản khai báo một lần sự việc mấy ngày qua. Mấy người bọn hắn mượn Huyễn Mị linh thạch cùng với nhiều pháp bảo phù chú trợ giúp, trên đường đi có chút thuận lợi.

    Thế lực Đan Quốc lớn mạnh, đã rất nhiều năm không người nào dám đánh chủ ý lên bọn hắn rồi, thành Lăng Đan nhìn mặt ngoài thì phòng hộ nghiêm mật, chính vì nguyên nhân này làm cho các tu sĩ hoàng tộc Đan Quốc đều có chút khinh thường chủ quan. Cho nên mới để cho bọn người Chu Chu một lần lại một lần đắc thủ.

    Đối với sự tình Diễm Kiếm Địch nhường ngôi cho Diễm Thí Thiên, Đan Nghê đã biết từ ngày hôm qua, thế nhưng Cơ U Cốc lại không hề lo lắng: ” Nếu hiện tại hắn động thủ với Diễm Kiếm Địch, tương đương lần nữa tự phế một tay, Diễm Kiếm Địch vừa chết, Đan Quốc liền chỉ còn một tu sĩ Đại Thừa kỳ là hắn, mà Vũ Quốc có ba người, hơn nữa Tiểu sư muội cũng có thể coi như nửa cái. Trừ phi sau khi hắn giết cha đạt được thực lực đủ sức để hắn đơn giản đối phó Tây Phương Ngũ Quốc cùng với Vũ Quốc liên thủ vây công, nếu không hắn nhất thời sẽ không động tới Diễm Kiếm Địch.”

    Những người khác thấy cũng có đạo lý, liền tạm thời yên lòng.

    Chu Chu nâng Tiểu Trư lên hỏi Đan Nghê và Trịnh Quyền: “Con đã hấp thu dung hợp bốn loại Thiên Hỏa, phong ấn trên người Tiểu Trư có lẽ cũng bị xông phá rồi, vì sao nó vẫn là một con heo?”

    Từ khi hơn mười ngày trước Tiểu Trư dũng cảm chiến đấu với Huyền Long bị thương, liền một mực lười biếng mà không nguyện ý hành động. Chu Chu không muốn bị người khác phát hiện, nên thu nó vào trong người điều dưỡng thương thế.

    Thoáng cái nó trông thấy rất nhiều người quen, cũng chỉ run rẩy lỗ tai, sụt sịt cái mũi, hoàn toàn không còn hoạt bát giống ngày xưa.

    Trịnh Quyền suy nghĩ kỹ một hồi nói: “Có lẽ nguyên nhân là bởi vì mấy tháng trước các con từ trong bảo khố hoàng tộc trộm ra Phượng tủy nên nó phát sinh biến hóa.”

    “Phượng tủy?” Bọn hắn đều rất ngạc nhiên Phượng tủy đến tột cùng chạy đi nơi nào, Tiểu Trư không thể hóa thân thành Phượng Hoàng có quan hệ gì đến nó.

    Trịnh Quyền nói: “Cố lão trong Đan tộc tương truyền thời điểm Thượng Cổ Long tộc cùng Phượng Hoàng tộc vẫn tồn tại trên thế gian, chưa từng có Hỏa Linh của tu sĩ Nguyên Anh hay là nguyên thần phân thân có thể biến hóa thành hình thái Long, Phượng. Chỉ vì hai tộc đàn cường đại này đều rất kiêu ngạo, chỉ cho phép một thật thể tồn tại trên thế gian, tuyệt không cho phép Linh Thể hoặc sinh vật khác mô phỏng theo hình thái của chúng.”

    Thạch Ánh Lục bỗng nhiên nghĩ đến một điểm: “Không đúng. Bọn người Chu Chu nói tại Bắc Hải cùng chỗ giao giới hải ngoại gặp được Long tộc sao? Sao Hỏa Linh của Diễm Thí Thiên lại là Huyền Long?”

    Vấn đề này không cần Trịnh Quyền trả lời, Cơ U Cốc có thể thuyết phục nàng: “Bởi vì cái kia cũng không phải Long tộc chân chính, chỉ là một đám thần thức Long tộc lưu lại trên thế gian, uy lực tự nhiên cũng giảm bớt đi nhiều.”

    Trịnh Quyền gật đầu nói: “Đúng là như thế, Tiểu Trư không cách nào biến thân thành Phượng Hoàng, hơn phân nửa là bởi vì trong Phượng tủy ẩn chứa thần lực Phượng Hoàng quá mức tinh thuần cường đại.”

    “Hỏa Linh của tu sĩ Nguyên Anh không thể. Vậy Hỏa Linh của tu sĩ Đại Thừa kỳ hẳn là có thể?” Chu Chu hỏi.

    Đan Nghê nói: “Hẳn là như vậy, tu sĩ Đại Thừa kỳ đã gần với tiên nhân, Hỏa Linh của bọn hắn cũng sẽ mạnh lên, đủ để thoát ly ảnh hưởng uy áp của hai tộc Long Phượng.”

    “Đại sư huynh không biết hiện tại tại như thế nào.” Chu Chu chợt nhớ tới Đề Thiện Thượng, không nghĩ tới Tiểu Trư và Đại sư huynh lại đáng thương giống nhau.

    Đề Thiện Thượng muốn cải tạo pháp thân phải chờ hắn trùng kích Đại Thừa kỳ, hoặc giả là sớm gặp được Phượng Hoàng chuyển thế thay hắn cởi bỏ phong ấn, mà Tiểu Trư muốn biến trở về hình dáng Phượng Hoàng. Thực sự phải đợi sau khi Chu Chu tấn chức Đại Thừa kỳ.

    Một người một heo quả thực là đồng bệnh tương liên.

    “Ngoại hình của hắn quá mức đặc thù, muốn tránh né hoàng tộc Diễm thị lùng bắt, chỉ sợ phải tốn chút ít công phu.” Cơ U Cốc cười cười nói.

    Huyễn Mị linh thạch có thể triệt để che dấu tu vị, nhưng đối với chuyện cải biến hình dáng tướng mạo lại có hạn chế, chỉ có thể điều chỉnh một chút đối với ngũ quan, dáng người, màu tóc, màu da mà không thể khiến ngoại hình người đó phát sinh biến đổi lớn đến nghiêng trời lệch đất.

    Tỷ như nam nhân không thể biến thành nữ nhân, người cao không cách nào biến thành người lùn, mập mạp cũng không thể trở nên quá thon thả.

    Đề Thiện Thượng bất hạnh chính là người cao ba thốn, cho dù có Huyễn Mị linh thạch cường đại cũng không cứu được hắn, thân hình đặc thù quá mức rõ ràng, hắn nếu như một mình độc hành muốn không làm cho người ta hoài nghi, cũng chỉ có thể biến thân thành người lùn.

    Lúc trước bọn hắn giả trang thành Trương Lãng và thân tín lẻn vào bảo khố hoàng tộc Đan Quốc, cũng may mắn thủ hạ Trương Lãng có một tên yêu tu trời sinh vóc dáng thấp bé, nếu không Đề Thiện Thượng cũng chỉ có thể cùng Đan Nghê canh giữ ở bên ngoài bảo khố.

    Cơ U Cốc vừa nói xong, mọi người không hẹn mà cùng cười rộ lên.

    Đề Thiện Thượng bình thường nhìn thì tùy tiện, thời điểm mấu chốt mưu ma chước quỷ cũng rất nhiều, hắn dầu gì cũng là tu sĩ Nguyên Anh, lại có hằng hà phù chú pháp bảo phòng thân, trừ phi gặp gỡ Diễm Thí Thiên, Diễm Kiếm Địch tu sĩ Đại Thừa kỳ, nếu không hắn cho dù đánh không lại, cũng nhất định chạy trốn được.

    Cho nên mọi người cũng không quá lo lắng cho hắn, ngược lại thảo luận tiếp hành trình trở về Vũ Quốc.

    Thời gian bất tri bất giác lại qua một tháng, thương thế trên người Chu Chu cùng Doãn Tử Chương đều tốt rồi, nhưng Đề Thiện Thượng vẫn xa ngút ngàn dặm không có tin tức. Mấy người không khỏi bắt đầu thấp thỏm không yên.

    Ngày hôm đó Đan Nghê đang cùng Trịnh Quyền thương lượng, có nên chia nhau đi nghe ngóng tin tức Đề Thiện Thượng, bỗng nhiên cảm thấy một hồi mê muội thiếu chút nữa ngã xuống đất.

    Trịnh Quyền chấn động, liền vội vươn tay đem nàng ôm đến trên giường, ngưng tụ chân nguyên thăm dò vào trong cơ thể nàng nhìn xem đến tột cùng là duyên cớ gì. Tu sĩ Nguyên Anh bọn hắn đã sớm là bán tiên chi thể bách bệnh khó xâm, Đan Nghê gần đây cũng chưa từng bị thương, không lý do gì lại đột nhiên trở nên suy yếu như vậy.

    Đan Nghê một chút cũng không có lo lắng, sóng nước trong mắt lưu chuyển, trên mặt nổi lên đỏ ửng nhàn nhạt, mặc kệ Trịnh Quyền kiểm tra.

    “Nàng, nàng…” Trịnh Quyền rất nhanh liền minh bạch duyên cớ, trừng to mắt cà lăm lên.

    Chính vào lúc này, ngoài phòng truyền đến giọng nói của Chu Chu: “Đại sư huynh, huynh đã trở lại rồi!”
     
  14. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 452: Sự tích đại sư huynh anh hùng
    Trịnh Quyền bị âm thanh này quấy rầy một cái, cuối cùng khôi phục phản ứng bình thường, nhìn Đan Nghê vui vẻ nói: “Nàng đã có?”

    Đan Nghê hừ nhẹ một tiếng cười mắng: “Đồ ngốc!”

    Trịnh Quyền hiện tại cười đến như một tên ngốc, đối với người bên ngoài ông chính là cường giả thiên tài thiên phú xuất chúng ngạo mạn đạm mạc, thế nhưng trước mặt Đan Nghê thì ông lại chưa từng có dáng vẻ kiêu ngạo, từ lúc hai người quen biết đã là như thế.

    Đan Nghê giống như trời sinh có thể khắc trụ ông, để cho ông không thể làm gì lại cam tâm tình nguyện bị một cái nhăn mày một nụ cười của nàng hấp dẫn.

    Dù sao tu vi của hai người không cạn, rất nhanh liền bình phục tâm tình, đi ra khỏi phòng.

    Đề Thiện Thượng đang đứng trên bàn bát tiên ở giữa đại sảnh dương dương đắc ý mà khoe khoang chiến tích của mình: “Lão tử ra khỏi Đan Thần điện, đụng phải một tên Nguyên Anh hậu kỳ, hắn đuổi theo lão tử suốt một tháng, các ngươi đoán xem là ai?”

    Cơ U Cốc lại không chịu phối hợp với hắn ra vẻ huyền bí, một câu nói toạc ra đáp án: “Thái Vũ Trì.”

    Lần này đến phiên Đề Thiện Thượng trừng mắt: “Làm sao đệ biết?!” Nhị sư đệ cũng quá thần kỳ nha.

    “Nguyên Anh hậu kỳ vốn đã không có nhiều, lại oán hận với huynh như vậy mà chúng ta lại quen biết, cũng chỉ có một người Thái Vũ Trì.” Cơ U Cốc tươi cười nhàn nhạt, bộ dáng “Cái này có cái gì khó đoán”, giống như chế nhạo Đề Thiện Thượng đưa ra nghi vấn quá ngu ngốc.

    Mấy năm trước Đề Thiện Thượng liên thủ cùng với Phần Bích Thấm tìm Phồn Kiếm tông gây phiền toái, đốt cả sơn môn của người ta, còn giết nhiều người, làm cho thanh danh Phồn Kiếm tông mất sạch. Cao thấp Phồn Kiếm tông sớm hận hắn đến xương tủy. Cừu nhân gặp mặt không liều mạng với ngươi mới là lạ.

    Đề Thiện Thượng phẫn nộ trừng hắn, chẳng qua nghĩ đến sự tình mình đắc ý nhất, liền nhịn không cùng hắn so đo, tiếp tục nói: “Đúng là lão gia hỏa vô sỉ! Lão tử muốn đánh hắn đã lâu rồi! Nhưng nghĩ đến trên người gánh vác trách nhiệm, nên nhịn không có tại chỗ giáo huấn hắn, lão tử ở Nam Hải có được tiên khí phi hành “Thiên Bằng Sí” bay khỏi thành Lăng Đan. Không nghĩ tới lão tặc kia vậy mà nhận ra lão tử, ở phía sau đuổi sát không ngừng.”

    “Đại sư huynh rất dễ nhận ra, sao hắn ta lại không nhận ra được chứ?” Thạch Ánh Lục nói đúng sự thật. Ánh mắt dừng trên bộ dạng hài đồng của Đề Thiện Thượng một vòng. Tu sĩ Nguyên Anh kỳ vóc dáng thấp bé như vậy, ở trên đại lục Tấn Tiềm đoán chừng duy nhất chỉ có mình hắn.

    Đề Thiện Thượng bị nàng trong lúc vô tình giẫm trúng chỗ đau, lại không phát tác được với sư muội xinh đẹp, đành phải đem oán khí ghi trên người Cơ U Cốc: “Tiểu Tam, quả nhiên sau khi muội theo lão Nhị chỉ học được cái xấu!”

    Vừa nói một bên vừa hung dữ trừng Cơ U Cốc, tiếp tục nói: “Trên tay lão tặc này cũng có một kiện pháp bảo phi hành hết sức lợi hại, sau khi kiện pháp bảo kia đã tập trung vào lão tử, mặc kệ lão tử phi tới đâu nó đều có thể đuổi theo, tuy tốc độ không nhanh bằng Thiên Bằng Sí của lão tử, thế nhưng ruồi nhặng đuổi mãi không được, rất đáng giận.”

    “Lão tử bị hắn chọc giận, lại lo lắng hắn liên lạc với những kẻ hỗn đản Đan Quốc kia bại lộ hành tung của chúng ta, quyết định hoặc là không làm, đã làm thì làm cho xong tiêu diệt hắn rồi đến tụ họp với các ngươi! Lão tử một đường hướng về phía nam, tìm một cái hồ lớn. Dẫn lão tặc này vào trong hồ quyết một trận tử chiến!” Đề Thiện Thượng dương dương đắc ý nói khoác một phen tình hình chiến đấu kịch liệt kinh tâm động phách, hắn như thế nào dùng nhược đối cường cực kỳ nguy hiểm, cuối cùng dựa vào “Trí tuệ và thực lực” đánh bất ngờ giết chết Thái Vũ Trì.

    Lần này không có người ngắt lời một lần nữa giội nước lã vào hắn thực lực, Nguyên Anh hậu kỳ và Nguyên Anh sơ kỳ sai biệt rất lớn, có lẽ một tu sĩ Nguyên Anh hậu kỳ không thể nhẹ nhõm đánh chết Nguyên Anh sơ kỳ, nhưng là đánh bại mười cái tám tên Nguyên Anh sơ kỳ cũng chỉ là một bữa ăn sáng.

    Giết chết tu sĩ Nguyên Anh không phải là dễ. Huống chi Nguyên Anh hậu kỳ? Chiến tích Đề Thiện Thượng đánh chết Thái Vũ Trì tuyệt đối đủ để tự mình kiêu ngạo.

    Chu Chu cẩn thận từng li từng tí nhìn nhìn Đề Thiện Thượng trên mặt bàn khoa tay múa chân nước miếng tung bay, bỗng nhiên nói: “Đại sư huynh ngươi bị thương a.”

    Đề Thiện Thượng khoát khoát tay nói: “Không có việc gì, vết thương nhỏ!”

    “Thế nhưng mà huynh chảy máu mũi rồi...”

    “Lão tử gần đây hỏa khí vượng!” Đề Thiện Thượng vừa mới nói xong, thân thể liền lung lay nhoáng một cái từ trên mặt bàn ngã lật xuống, may mắn Doãn Tử Chương nhanh tay lẹ mắt một tay tiếp được hắn, để qua một bên trên ghế dài.

    Mọi người một hồi rối ren xem xét thương thế của hắn, khá tốt. Cũng không có lo lắng tính mạng, có điều phải điều dưỡng một năm nửa năm, điều kiện tiên quyết là đan dược không thiếu hơn nữa phải có Băng Quý Linh Thạch phụ trợ.

    Đan Nghê vừa bực mình vừa buồn cười: “Tiểu tử này tự biên tự diễn, ngay cả thương thế của bản thân cũng không để ý.”

    Mọi người đối với tính tình của Đề Thiện Thượng chỉ biết im lặng, vừa vặn bọn hắn cũng không có ý định gấp gáp chạy về Vũ Quốc, cho nên còn dựa theo kế hoạch đã sớm định đổi hình dáng tướng mạo giả dạng làm người một nhà đến phụ cận một trấn nhỏ khác mướn xe ngựa chậm rì rì mà hướng phía đông biên cảnh Vũ Quốc mà đi.

    Giới tu tiên Đan Quốc bởi vì thành Lăng Đan liên tiếp gặp chuyện không may, trở nên có chút trông gà hoá cuốc. Tuy nhiên hoàng tộc Diễm Thị cố gắng phong tỏa tin tức, nhưng động tĩnh lớn như vậy không có khả năng hoàn toàn che dấu, tu sĩ bình thường chỉ biết có người tự tiện xông vào bảo khố hoàng tộc và Đan Thần điện, cụ thể chi tiết, tỉ mỉ lại không rõ lắm, càng không biết hoàng tộc Diễm thị đã gặp phải tổn thất lớn như thế nào.

    May mắn Diễm Thí Thiên thành công xuất quan, kịp thời đánh lui kẻ thù bên ngoài, hắn tấn chức Đại Thừa kỳ lại thành công hấp thu bốn loại Thiên Hỏa, đối với liên minh Đan Quốc không thể nghi ngờ có tác dụng ủng hộ cực lớn, cuối cùng triệt tiêu ảnh hưởng của hai sự cố ác tính trong thành Lăng Đan hơn phân nửa.

    Liên minh Đan Quốc rất tin tưởng chuyện Diễm Thí Thiên quyết chiến cùng ba vị Đại trưởng lão của tam đại tông môn vài năm sau, đối với chuyện Diễm Thí Thiên hạ lệnh lùng bắt ác tặc tự tiện xông vào bảo khố hoàng tộc và Đan Thần điện cũng biểu hiện vô cùng tích cực, đáng tiếc những ác tặc kia giống như đá ném vào biển rộng, mặc kệ bọn hắn điều tra như thế nào cũng không có nửa phần tin tức.

    Ác tặc để cho bọn hắn đau đầu không thôi giờ phút này đang nhàn nhã mà ngồi trên xe ngựa hướng Vũ Quốc mà đi, chấn động lớn trong giới tu tiên Đan Quốc, phàm nhân thế tục không bị ảnh hưởng một chút nào, ngoại trừ bầu trời xuất hiện “tung tích tiên nhân” nhiều hơn mọi khi, còn lại hết thảy đều bình thường như cũ.

    Chu Chu là người vui vẻ nhất trong đoàn người, lúc đã an toàn đi qua thành ngồi cạnh xa phu nhìn trái nhìn phải, như thế nào cũng xem không đủ.

    Bọn hắn cải trang thành bảy người một nhà, Đan Nghê và Trịnh Quyền giả trang thành một đôi lão phu thê, năm người Cơ U Cốc đều giả trang thành con của bọn hắn, Đề Thiện Thượng lần nữa giả trang trẻ con, một bụng phiền muộn lại không có chỗ phát tiết, dứt khoát mỗi ngày đều trốn trong xe ngựa dưỡng thương.

    Thạch Ánh Lục thay mấy người bọn hắn luyện chế ra thùng ngọc thay thế vạc đá trước kia, có thể biến hóa lớn nhỏ tùy ý hơn nữa chất liệu bằng ngọc rất nhẹ thuận tiện cho bọn hắn dùng Băng Quý Linh Thạch ngâm nước tu luyện.

    Mỗi ngày Đề Thiện Thượng ngâm mình trong thùng ngọc chữa thương,tuy tốc độ đi đường chậm nhưng cũng không ảnh hưởng gì đến hắn.

    Bọn hắn tận lực thả chậm cước trình, vốn hành trình đơn giản chỉ hơn một tháng kéo dài thành suốt ba tháng, chờ đến thời điểm bọn hắn tới biên cảnh giáp giới Đan Quốc và Vũ Quốc, tu sĩ thủ hộ tại các nơi của liên minh Đan Quốc cũng đã bỏ chạy hơn phân nửa.

    Mấy ngày nay bọn họ đều không thấy một tòa tiên thành nào, cũng không biết tình hình đại lục Tấn Tiềm hiện tại như thế nào, vì vậy liền để Cơ U Cốc, Thạch Ánh Lục, Doãn Tử Chương ba người đến phụ cận biên cảnh một tòa tiên thành lớn nhất nghe ngóng tin tức.
     
  15. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 453: Có sư muội thì mọi chuyện đều ổn
    Đề Thiện Thượng cực kỳ bất mãn với chuyện mọi người kỳ thị ngoại hình hắn đặc thù dễ bị nhận diện, có điều cũng không ngại ở ngoài thành chờ đợi…, bởi vì có tiểu sư muội Chu Chu tuyệt mỹ cùng với tiểu tiểu sư muội thân ái làm bạn, hơn nữa không có Tứ sư đệ lạnh lùng băng sơn chán ghét hoặc có ý đồ cùng hắn đoạt sư muội.

    Tiểu tiểu sư muội mà hắn nói tới chính là đứa bé trong bụng Đan Nghê, từ khi biết được Nhị sư nương mang thai, Đề Thiện Thượng liền lo được lo mất, hi vọng trong bụng Nhị sư nương là tiểu sư muội xinh đẹp, mặt khác lại sợ sẽ là tình địch đoạt sư muội cùng hắn.

    Mấy ngày nay Đan Nghê vàTrịnh Quyền đã xác định được giới tính thai nhi, Đề Thiện Thượng là người vui sướng nhất, dựa vào dung mạo xuất chúng của Trịnh Quyền và Đan Nghê, dường như hắn có thể khẳng định sau này tiểu tiểu sư muội nhất định là quốc sắc thiên hương, chớ đừng nói chi là truyền thống Đan tộc từ trước đến nay đều sinh ra mỹ nữ xinh đẹp.

    Hắn vì chuyện sư phụ Vưu Thiên Nhận đã khẳng định sẽ không thu đệ tử nữa mà cảm thấy Thiên Đạo bất công, không nghĩ tới Nhị sư nương lại mang bầu, còn là một be gái.

    Trời cao quả nhiên không quá tàn nhẫn với hắn.

    “Nhị sư nương, người và Nhị sư phụ không có ý định thu đệ tử à?” hai mắt Đề Thiện Thượng tỏa sáng nhìn chằm chằm vào bụng Đan Nghê hỏi.

    Đan Nghê bị hắn nhìn toàn thân sợ hãi, Trịnh Quyền vội ho một tiếng ngăn trước người Đan Nghê nói: “Tạm thời không có.”

    “Cái kia tốt nhất về sau cũng không có, A... Muốn thu thì thu nữ đệ tử, càng nhiều càng tốt.” Đề Thiện Thượng có chút tiếc nuối mà thu hồi ánh mắt.

    Không còn sư đệ đáng ghét. Vậy người sở hữu tất cả sư muội đều là hắn rồi. Nghĩ đến đây Đề Thiện Thượng càng ân cần chu đáo với vợ chồng Trịnh Quyền.

    Đan Nghê và Trịnh Quyền bị tên gia hỏa không đáng tin cậy này khiến cho dở khóc dở cười, có điều nghĩ đến nữ nhi của mình vừa ra đời đã có nhiều sư huynh sư tỷ lợi hại như vậy che chở, cũng là chuyện tốt, đến lúc đó coi chừng đề phòng không cho Đề Thiện Thượng lừa con gái đi là được.

    Dù sao Đề Thiện Thượng muốn tiến vào Đại Thừa kỳ còn không biết tốn bao nhiêu năm, cho dù có sắc tâm cũng làm không thành chuyện xấu.

    “Sư mẫu, bao lâu nữa Tiểu sư muội mới sinh ra?” Chu Chu làm rất nhiều ăn ngon cho Đan Nghê tẩm bổ, lại làm một phần khác tốt cho thương thế của Đề Thiện Thượng đưa đến trước mặt hai người.

    Đan Nghê tính một cái nói: “Khoảng ba năm nữa.”

    “Lâu như vậy?!” Đề Thiện Thượng không nhịn được mà lên tiếng.

    Trịnh Quyền nắm tay Đan Nghê thấp giọng nói: “Khổ nàng rồi.”

    Thế gian có cực ít nữ tu sĩ sau khi Kết Đan nguyện ý mang thai sinh con, bởi vì phải trả giá quá lớn.

    Thai nghén bào thai đầu tiên sẽ hao tổn một nửa tuổi thọ. Tu sĩ Kết Đan dài nhất có gần ngàn năm dương thọ, hoài thai sinh con một lần liền chỉ còn không đến 500, mà tu sĩ Nguyên Anh ba ngàn năm dương thọ sẽ còn lại không đến 1500 năm.

    Đa số tu sĩ đời sau đều là do người phụ nữ trước khi Kết Đan sinh hạ, có điều tu sĩ sau Kết Đan kỳ thai nghén dù là nữ nhi cũng tuyệt đối sẽ có linh căn, không giống tu sĩ Trúc Cơ kỳ, Luyện Khí kỳ có bảy tám phần tỷ lệ sinh hạ trẻ mới sinh bình thường không có linh căn.

    Chỉ có điều cho dù nguyện ý hi sinh dương thọ như vậy, cũng không thể chắc chắn sinh hạ hài tử tư chất nhất định hơn người bên ngoài, cho nên đối với đại bộ phận tu sĩ theo đuổi đại đạo tối cao mà nói, làm như vậy phong hiểm rất cao, càng nghiêm trọng hơn chính là sẽ sinh ra bận tâm thậm chí ảnh hưởng đạo tâm, thật sự không đáng.

    Đan Nghê cũng không thèm để ý: “Dùng tư chất của ta, nếu như kiếp nầy có cơ hội tiến vào Đại Thừa kỳ, thời gian hơn một nghìn năm vậy là đủ rồi, nếu thật sự không được, chàng thay ta luyện chế một viên Đại Luân Hồi đan là được.”

    Sự tình Phần Bích Thấm và Yêu Hồ, nàng và Trịnh Quyền đều nghe qua, Chu Chu để lại hạt giống Luân Hồi Thông Linh Thảo, đang tìm nơi thích hợp để trồng, hơn ba nghìn năm về sau, có lẽ có thể thu hoạch.

    Tư chất của Trịnh Quyền không nghịch thiên giống Chu Chu. Nhưng cũng là thiên tài Đan tộc khó gặp, đợi một thời gian, muốn tấn chức Luyện Đan Sư bát phẩm thậm chí cửu phẩm đều không phải không có khả năng, cho nên Đan Nghê mới có thể nói như vậy.

    “Tốt nhất không được đi nha, bằng không thì sư phụ phải đợi thật nhiều thật nhiều năm...” Chu Chu nghĩ đến đã cảm thấy không rét mà run.

    Đề Thiện Thượng dùng tốc độ gió cuốn ăn sạch đồ ăn Chu Chu chuẩn bị cho hắn, chen miệng nói: “Tiểu sư muội, tuyệt kỹ nấu nướng yêu thú linh dược này cũng đừng tàng tư. Nhất định phải dạy lại toàn bộ cho tiểu tiểu sư muội.”

    Hắn nằm mộng cũng muốn có một tiểu tiểu sư muội xinh đẹp đáng yêu lại ôn nhu hiền lành giống như Chu Chu vậy, ngẫm lại cũng cảm thấy hạnh phúc.

    “Được!” Chu Chu cười tủm tỉm nói.

    Đan Nghê và Trịnh Quyền nhìn nhau, đột nhiên cảm giác được con gái nhà mình áp lực rất lớn.

    Thời điểm hoàng hôn bọn Cơ U Cốc lần lượt trở về, mang về không ít tin tức. Chủ đề đàm luận trong Tiên thành ngoại trừ Diễm Thí Thiên tấn cấp cùng với hai đại “kỳ án” thành Lăng Đan còn có liên minh Đan Quốc sắp cử hành tụ hội Luyện Đan Sư đạt trình độ cao nhất.

    Lần này tụ hội Luyện Đan Sư trình độ cao nhất đẳng cấp tuyệt không phải đại hội thi đấu Luyện Đan Sư của Tây Phương Ngũ Quốc có thể so sánh, tham dự hội nghị Luyện Đan Sư cấp bậc thấp nhất cũng phải trên ngũ phẩm, dùng linh dược trao đổi, thành phẩm đan dược cùng với kỹ xảo luyện đan làm chủ, đồng thời cũng đem cử hành đấu giá, công khai đấu giá linh đan trên ngũ phẩm, mời tu sĩ thiên hạ đẳng cấp trên Kết Đan kỳ tham dự.

    Tin tức này vô cùng oanh động, không đến một tháng toàn bộ đại lục Tấn Tiềm đều biết, chẳng những tông môn thế gia lớn nhỏ khắp liên minh Đan Quốc hưng phấn không thôi, đến cả tu sĩ liên minh Vũ Quốc cũng rục rịch, sinh lòng hướng tới.

    Nếu như không phải đối địch lẫn nhau, lo lắng xâm nhập địch doanh nguy hiểm tính mạng, chỉ sợ bọn họ đã sớm không quan tâm chạy tới thành Lăng Đan rồi.

    Vì hấp dẫn càng nhiều Luyện Đan Sư hơn nữa, Diễm Thí Thiên công khai lập nhiều huyết thệ, cam đoan sự an toàn cho tất cả người thân của Luyện Đan Sư, trong lúc cử hành đại hội Luyện Đan Sư, bọn họ có thể tự do ra vào thành Lăng Đan, không bị bất luận cái gì hạn chế.

    Nghe nói Tây Phương Ngũ Quốc có duy nhất một vị Luyện Đan Sư Ngũ phẩm Tiền Lang cùng với ba vị Luyện Đan Sư lục phẩm được tam đại tông môn cung phụng nhận được thiếp mời hơn nữa cũng có ý tham dự.

    Dù sao có thể cùng Luyện Đan Sư đồng cấp khác thậm chí cao cấp hơn có cơ hội trao đổi thật sự rất khó, hơn nữa linh dược phẩm cấp cao cho dù có linh thạch cũng chưa chắc có thể mua được, cơ hội tốt như vậy ai cũng không muốn bỏ qua.

    Đan Nghê cùng Trịnh Quyền nghe được tin tức này, đều nhíu mày.

    “Diễm Thí Thiên hắn triệu tập nhiều Luyện Đan Sư trình độ cao như vậy là muốn làm cái gì?” Đan Nghê nói.

    “Bọn hắn làm như vậy, rõ ràng là lôi kéo nhân tâm tạo dựng thanh thế, chỉ sợ trong liên minh Vũ Quốc trừ đi một vài tử trung minh hữu*(người trung thanh và bạn tốt), rất nhiều tông môn thế gia đều lập trường dao động, chứ đừng nói đến thế lực trung lập này rồi.” Cơ U Cốc thở dài.

    Đan Nghê lắc đầu: “Ta cảm thấy chuyện này không chỉ đơn giản như vậy. Các ngươi có nghe được tin tức, ý định Vũ Quốc bên kia ứng đối như thế nào?”

    Thạch Ánh Lục lắc lắc đầu nói: “Không có, Vũ Quốc bên kia gần đây đều không có động tĩnh gì.”

    Đề Thiện Thượng khẽ nói: “Những Luyện Đan Sư của Đan Quốc kia cũng dám xưng đạt trình độ cao nhất?! Hừ hừ, Nhị sư phụ và Tiểu sư muội một người cũng đủ đánh bại bọn hắn! Không có Luyện Đan Sư Đan tộc, cái đại hội này cũng chỉ là hữu danh vô thực, tính là cái đếch gì!”

    Lời này nghe vào trong tai Đan Nghê đặc biệt vừa lòng, ánh mắt nhìn Đề Thiện Thượng cũng ôn hòa thêm vài phần.

    Chu Chu lập tức triệt để thay đổi cách nhìn về Đề Thiện Thượng, thì ra trình độ vuốt mông ngựa của Đại sư huynh lại cao như vậy, hắn vì tiểu sư muội trong bụng sư nương mà không từ bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào.
     
  16. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 454: Tự mời xuất chiến
    Mấy ngày sau, bọn hắn vô cùng thuận lợi mà đi qua biên cảnh Đan Quốc, tiến vào phạm vi Vũ Quốc, đến nơi này một đoàn người bước nhanh hơn hướng tới thành Sùng Vũ.

    Đan Nghê nghĩ đến chuyện Chu Chu và Doãn Tử Chương tại Đan Thần điện bại lộ thân phận, Đan Quốc rất nhanh sẽ đoán ra kẻ cướp bảo khố hoàng tộc có liên quan tới bọn họ, mặc dù không có chứng cớ, nhưng bọn hắn đã biết có pháp bảo che dấu tu vị hình dáng tướng mạo, tăng thêm động cơ cùng điều kiện gây án, cho dù không thể nắm chắc là bọn hắn, cũng sẽ tính món nợ này trên đầu bọn hắn.

    Vì không muốn mang phiền phức đến cho Tam đại tông môn, bọn hắn vẫn nên ít xuất hiện một chút thì tốt hơn, cho nên bọn hắn thẳng đến bên ngoài thành Sùng Vũ vẫn không khôi phục hình dáng tướng mạo.

    Thành SùngVũ vẫn phồn hoa náo nhiệt như trước, có điều lúc tới gần phường thị tu sĩ tụ tập vẫn có thể dễ dàng phát giác được không khí có chút quỷ dị.

    Bọn hắn tạm thời trở lại tiểu viện Chu Chu thuê ở, Chu Chu và Doãn Tử Chương đi gặp Lâm Chấn Kim thương lượng một chút kế hoạch kế tiếp nên hành động như thế nào.

    Doãn Tử Chương cảm ứng một chút, biết phụ thân không ở trên tháp Vũ thần, vì vậy liền dẫn Chu Chu lẻn vào tiểu viện trong hoàng cung mà phụ thân ở hằng ngày, kết quả vẫn chụp hụt.

    Hai người đang định ngồi đợi một lát, bỗng nhiên nghe thấy một tiếng hừ lạnh: “Hai tên tiểu quỷ các ngươi dấu đầu hở đuôi làm cái gì? Tới đại điện mau.”

    Tiếng nói này đúng là Lâm Thế Cung, Chu Chu lắp bắp kinh hãi, bọn hắn đeo Huyễn Mị Linh Thạch, sao lão quái vật này lại phát hiện đượcra? Có điều vừa nghĩ lại liền lập tức đã minh bạch, có bản lĩnh lẻn vào hoàng cung Vũ Quốc, còn đặc biệt chạy đến chỗ này, trừ bọn họ ra cũng sẽ không có người khác.

    “Đi thôi.” Doãn Tử Chương nhíu mày, lôi kéo Chu Chu đi ra cửa.

    Trên đại điện Lâm Thế Cung và Lâm Chấn Kim đều ở đây, còn có Đạo Quân Giáp Hỏa, cùng với Đạo Quân Chí Càn của Tấn Bảo tông cùng Đạo Quân Bình Ngạn của Tế Lập tông.

    Lâm Chấn Kim thấy nhi tử và Chu Chu bình an trở về tất nhiên là vui mừng khỏi phải nói rồi. Đạo Quân Giáp Hỏa vừa thấy đồ tôn đắc ý đã lộ ra khuôn mặt tươi cười, để đệ tử khác của hắn thấy được chỉ sợ đều bị dọa đến kêu to một tiếng.

    Bình thường Đạo Quân Giáp Hỏa luôn là bộ dáng hung thần ác sát, chưa bao giờ có bộ dáng tươi cười hòa ái dễ gần như vậy, cái bộ mặt đại nhân nghiêm túc tùy thời có thể dọa người khóc kia bỗng nhiên cười thành như vậy, quả thực làm cho người ta sởn hết cả gai ốc.

    Hai người Chí Càn và Bình Ngạn đều là cảnh giới Nguyên Anh hậu kỳ Đại viên mãn, tu vị tương đương cùng Đạo quân Giáp Hỏa, trong đó Đạo Quân Bình Ngạn là một nữ tu. Nhìn bộ dáng chỉ có hai mươi tuổi, dung mạo không tính là đặc biệt xinh đẹp, nhưng có một loại khí chất đặc biệt bình thản điềm tĩnh, để cho người khác vừa thấy liền không khỏi sinh ra có ấn tượng tốt.

    Về phần Đạo Quân Chí Càn thì mười phần giống bộ dáng thọ tinh trong tranh tết của dân chúng thế gian, hình tượng hiền lành cười tủm tỉm.

    Bọn họ và Doãn Tử Chương, Chu Chu đều là lần đầu gặp mặt, bàn về tu vi là cùng thế hệ, bàn về tuổi tác, hai người Doãn Chu cộng lại còn chưa đủ bằng số lẻ của người ta.

    Ánh mắt Đạo quân Chí Càn quét một vòng trên người bọn họ, vuốt chòm râu trắng dài nói: “Hậu sinh khả uý, hai người trẻ tuổi các ngươi quá mức lợi hại. Lão phu không muốn nhận mình già cũng không được.”

    Đạo Quân Bình Ngạn cũng mỉm cười nói: “Lâm thị quả nhiên thiên tài xuất hiện lớp lớp, Đại trưởng lão phúc khí thật tốt.”

    Trong lòng Lâm Thế Cung vô cùng đắc ý, có điều tu vi lão cao thâm, vẫn giữ bộ dáng lạnh lùng mà nhàn nhạt trả lời một câu: “Khách khí.”

    Lão còn muốn nói vài lời khiêm tốn, có điều ngoại trừ tuổi tác nhỏ thiếu kinh nghiệm, thật sự trên người Doãn Tử Chương tìm không ra tật xấu nào khác, sự tình như vậy mà còn nói thì chẳng khác nào tự biên tự diễn, cho nên dứt khoát không nói.

    Hơn nữa nhìn Đạo Quân Giáp Hỏa dương dương đắc ý, so với người bên ngoài khích lệ thì lão còn thấy cao hứng hơn. Lão muốn nói Doãn Tử Chương không tốt, đoán chừng lão lập tức sẽ kéo dài mặt đến lý luận cùng với mình.

    Lâm Thế Cung âm thầm hướng Lâm Chấn Kim đánh ánh mắt, Lâm Chấn Kim vội ho một tiếng nói: “Việc bảo khố hoàng tộc Diễm thị ở thành Lăng Đan bị trộm cùng với hỗn loạn ở Đan Thần Điện, có phải do các ngươi làm hay không?”

    Doãn Tử Chương gật đầu nói: “Vâng.” Tam đại tông môn đều phái người ẩn núp trong thành Lăng Đan, biết rõ những tin tức này cũng không kỳ quái.

    “Các ngươi đã giao thủ với Diễm Thí Thiên rồi hả?” Lâm Thế Cung hỏi. Thực lực Diễm Thí Thiên hôm nay đến tột cùng như thế nào, là chuyện bọn hắn quan tâm nhất.

    “Đúng vậy, hắn xác thực đã thành công hấp thu dung hợp bốn loại Thiên Hỏa. Cũng tiến vào Đại Thừa kỳ. Chúng ta hai người hợp lại, miễn cưỡng có thể ngăn cản ba thành pháp lực của hắn... Chu Chu cũng đã hấp thu bốn loại Thiên Hỏa.” Doãn Tử Chương đơn giản mấy câu đã đem sự tình khai báo hết.

    Doãn Tử Chương nói xong, mọi người tại đây mỗi người đều mang thần sắc phức tạp, hâm mộ ghen ghét, oán hận cái gì cũng có. Nhưng là nghĩ đến vài năm sau tam đại tông môn và Diễm Thí Thiên quyết chiến, không khỏi đau đầu một trận.

    Một tu sĩ Đại Thừa kỳ có được bốn loại Thiên Hỏa, cho dù ba vị Đại trưởng lão Tam đại tông môn cùng lên, phần thắng nhiều lắm cũng chỉ có ba thành, nếu bọn hắn thất bại…, hậu quả nghiêm trọng quả thực không thể lường được.

    Lâm Thế Cung trầm mặc chốc lát nói: “Việc này trước để xuống không đề cập tới, lại nói nửa năm sau Đan Quốc muốn tổ chức đại hội Luyện Đan Sư trình độ cao nhất, các ngươi có ý kiến gì không?”

    Ánh mắt mọi người đều hoặc sáng hoặc tối rơi vào trên người Chu Chu.

    Đạo Quân Bình Ngạn nói: “Ngay cả Luyện Đan Sư được tam đại tông môn chúng ta cùng Tây Phương Ngũ Quốc cung phụng cũng không nhịn được muốn đi tham gia, chớ nói chi là tu sĩ đẳng cấp cao ở môn phái khác. Chỉ là Diễm Thí Thiên làm ra động tĩnh lớn như vậy, toan tính tuyệt không phải chỉ là lập uy tạo thế đơn giản như vậy.”

    Chu Chu nhớ tới sư nương Đan Nghê cũng có cùng cách nhìn, có điều dù nàng hiểu rõ tính tình Diễm Thí Thiên nhưng lại rất khó không có đoán ý đồ của hắn.

    Diễm Thí Thiên người này nhìn như tự đại hung hăng càn quấy, trên thực tế tâm tư kín đáo, chưa bao giờ làm chuyện vô nghĩa, lúc trước là như thế, sau này hắn tập kích tháp Vũ thần, đảo Âm Dương, thậm chí động phủ Yêu Hồ, cùng với nàng trao đổi Thiên Hỏa, mỗi một lần xem ra tựa hồ là sự kiện độc lập, sau lưng đều có mục đích và mưu tính kỹ càng.

    Lâm Chấn Kim hướng Chu Chu nói: ” Thương thế trưởng lão Đan Nhiễm hồi phục đã xuất quan, nói muốn tới Đan Quốc tham gia tụ hội, Phần đại sư cũng nói muốn cùng đi.”

    “À?” Chu Chu lắp bắp kinh hãi, trưởng lão Đan Nhiễm là một trong những người lớn tuổi nhất tu vi cao nhất trong Đan tộc, ngoại trừ phản đồ Đan Đằng, Phần đại sư dĩ nhiên là chỉ Phần Bích Thấm rồi, hai người bọn họ xuất quan nàng thật cao hứng, thế nhưng mà đi thành Lăng Đan tham gia tụ hội, có phải quá mạo hiểm hay không?

    Lần đầu tiên Lâm Chấn Kim đề cập đến chuyện này, bốn vị trưởng lão Đan tộc ẩn cư trong thành Sùng Vũ cùng với Phần Bích Thấm đều do ông an bài, ngay cả Lâm Thế Cung hôm nay cũng mới biết được chuyện này.

    Hai vị Đạo Quân Chí càn, Bình Ngạn vỗ tay khen hay: “Các vị đại sư xuất mã, vừa vặn để cho người trong thiên hạ kiến thức cái gì mới chính thức được gọi là Luyện Đan Sư đạt trình độ cao nhất, cũng miễn cho hoàng tộc Diễm thị hung hăng càn quấy không ai bì nổi.”

    Trong thành Lăng Đan đều biết Luyện Đan Sư phẩm cấp cao nhất chính là Đan Đằng, hắn tiến vào bát phẩm đỉnh phong đã mấy trăm năm, có điều lúc trước chiến đấu trong Đan Thần điện, Hỏa Linh Xích Lân Ngạc của hắn bị Tiểu Trư làm cho trọng thương, tất nhiên thực lực của lão giảm sút lớn, không thể bằng Đan Nhiễm, Phần Bích Thấm hai Luyện Đan Sư bát phẩm.

    Thế nhưng trong hoàng tộc Diễm thị, bản thân Diễm Kiếm Địch cũng là một cao thủ luyện đan, hắn có Thiên Hỏa trong tay, lại là tu vi Đại Thừa kỳ, tuy cũng là Luyện Đan Sư bát phẩm đỉnh phong, nhưng so với Đan Đằng thì khó đối phó hơn nhiều.
     
  17. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 455: Gặp lại yêu hồ
    Bình tĩnh mà xem xét, Đan Nhiễm và Phần Bích Thấm chống lại Diễm Kiếm Địch cũng không nắm chắc phần thắng, Phần Bích Thấm vốn là Luyện Đan Sư bát phẩm đỉnh phong, trọng sinh mới được mấy năm, còn phải chiếu cố Yêu Hồ, không biết tu vị thực sự khôi phục được bao nhiêu.

    Sau khi Diễm Kiếm Địch kết anh, tu vi càng có khuynh hướng tăng lên cho nên cũng không để ý đến thuật luyện đan.

    So với lão ta thì Đan Nhiễm và Phần Bích Thấm thắng ở kinh nghiệm, kỹ xảo, mà lão thì có tu vi cùng với Thiên Hỏa chiếm ưu thế, tóm lại rất khó nói ai có thể nắm vững thắng lợi, chỉ có thể đợi tới lúc so tài thật sự.

    Cũng giống như đấu pháp tỷ thí, tuy cũng có khả năng vượt cấp khiêu chiến đắc thắng nhưng dù sao vẫn rất hiếm thấy.

    Theo thần sắc quá mức trầm tĩnh của Chu Chu, tất cả mọi người biết rõ tình huống khả năng không giống như tưởng tượng lạc quan của bọn hắn, có điều chuyện cho tới bây giờ đã không còn gì để nói rồi.

    Hình như Lâm Thế Cung đoán chừng Doãn Tử Chương sớm muộn cũng trở thành người của Chiêu Thái tông, Chu Chu cũng nhất định sẽ cùng Lâm thị quan hệ thông gia, sau nàng vẫn là đại biểu Đan tộc, cho nên cùng Đạo quân Chí Càn, Bình Ngạn thương nghị đại sự cơ mật của tam đại tông môn cũng không giấu bọn hắn.

    Đứng trước Đan Quốc tổ chức tụ hội Luyện Đan Sư đạt trình độ cao nhất, kết quả thảo luận cuối cùng là liên minh Vũ Quốc sẽ phái ra tu sĩ đẳng cấp cao cải trang giả dạng thành tán tu hoặc giả mạo tu sĩ liên minh Đan Quốc đi tham gia đại hội, tùy thời dò hỏi tình hình quân địch và phá hư.

    Bọn hắn không e dè mà thương nghị kế hoạch đối phó hoàng tộc Đan Quốc, Chu Chu và Doãn Tử Chương nhìn nhau im lặng, thì ra người tam đại tông môn cũng có thể hèn hạ như vậy.

    Đối với những người quyền lực chí thượng mà nói, cái gì chính nghĩa tà ác đều chỉ là mây bay, lợi ích tồn vong tông môn mới là quan trọng nhất.

    Tiễn đưa hai người Chí Càn, Bình Ngạn, Lâm Thế Cung thở dài nói: “Có thể hay không nói cho bổn hoàng, các ngươi ở bảo khố hoàng tộc Đan Quốc thu hoạch như thế nào.”

    Chu Chu nháy mắt mấy cái nhìn về phía Doãn Tử Chương, Doãn Tử Chương nghiêng đầu nhìn tới phụ thân, dùng ánh mắt hỏi thăm: muốn nói chi tiết hay không?

    Lâm Chấn Kim khẽ gật đầu. Mặc dù bảo khố hoàng tộc Đan Quốc đối với bất luận tu sĩ nào đều có lực hấp dẫn trí mạng, nhưng Lâm Thế Cung đã nhận định Doãn Tử Chương tương lai là người nối nghiệp tốt nhất, thế nên sẽ không mạo hiểm tính toán lên bảo vật mà mấy người bọn họ liều mạng mới lấy được về.

    Dù sao lão cũng đã là tu sĩ Đại Thừa kỳ tiến một bước nữa là phi thăng Tiên Giới, giành bảo vật cũng là vì tông môn và gia tộc ngày sau sinh sôi nảy nở hưng thịnh, đối với bản thân lão mà nói, tác dụng đã không lớn.

    Huống chi bảo vật có lợi hại thế nào đi nữa cũng không sánh được với người thật sống sờ sờ, tuyệt đỉnh cao thủ thực lực đạt trình độ cao nhất, có thể vì Lâm thị thậm chí Chiêu Thái tông mang đến tương lai ngàn năm hưng thịnh?

    Lâm thị một khi đã mất đi thực lực hậu thuẫn, cho dù giờ phút này đạt được nhiều bảo vật hơn nữa. Tương lai cũng sẽ bị người khác đoạt đi. Bảo vật càng nhiều càng trân quý thì bị chết càng nhanh càng thảm.

    Doãn Tử Chương được phụ thân ra hiệu, rốt cục nói: “Bảo vật cất trong kho đại khái chỉ còn ba phần thôi.”

    “Có thể bình an trở về là tốt lắm rồi... Chỉ còn ba phần? Cái gì chỉ còn ba phần?” Đạo Quân Giáp Hỏa không có nghe Doãn Tử Chương nói liền thuận miệng nói, kết quả nói đến một nửa mới kịp phản ứng, cả âm điệu cũng biến sắc.

    Vốn nghĩ bọn họ nhiều lắm là một người có thể lấy vài món bảo vật, cũng đã xem như thiên đại cơ duyên, bảo vật cất trong kho chỉ còn ba phần, cái kia, vậy bọn họ được... Bảy phần?!

    Lâm Thế Cung cơ hồ muốn đào đào lỗ tai của mình, lão không có nghe lầm chớ?

    Tính cách Doãn Tử Chương khinh thường nói khoác nói dối, hắn nói được bảy thành. Cái kia hơn phân nửa chỉ có thể nhiều hơn chứ không ít hơn.

    Hai vị tu sĩ đại năng bỗng nhiên cảm thấy vô cùng xúc động, bọn hắn tự hỏi nếu tự mình động thủ, cũng không dám bạo tay như vậy. Bảy phần... chắc hai cha con Diễm Kiếm Địch, Diễm Thí Thiên sẽ điên mất thôi.

    Tuy trong bảo tàng hoàng tộc Diễm thị có một bộ phận thành viên trung tâm nắm giữ bảo vật trên tay, thế nhưng mà bảo khố của bọn hắn tuyệt đối không thể khinh thường. Ít nhất tập trung hai ba phần của thân gia Diễm thị nhất tộc.

    Khó trách Diễm Thí Thiên sẽ cử hành tụ hội Luyện Đan Sư đạt trình độ cao nhất, thật ra hắn muốn kiếm tiền để bù lại tổn thất, Lâm Thế Cung và Đạo Quân Giáp Hỏa không hẹn mà cùng nhìn nhau có chút hả hê.

    Lâm Chấn Kim đối với năng lực gây án của nhi tử cùng con dâu tương lai cũng rất ngoài ý muốn, sư huynh sư tỷ của hắn ở phái Thánh Trí từng người cũng không phải đèn đã cạn dầu, năm người đồng tâm hiệp lực, lực phá hoại quả thực kinh người.

    Lâm Thế Cung nhất thời không biết phải hình dung tâm tình của mình như thế nào, phất phất tay nói: “Các ngươi trước về nghỉ ngơi đi, không có việc gì thì đi ra tháp Vũ Thần tu luyện. Diễm Thí Thiên làm việc biến hoá kỳ lạ khó dò, tuy Đan Quốc đang chuẩn bị tụ hội Luyện Đan Sư, nhưng không ai dám chắc hắn có thể lại đột nhiên chạy tới Vũ Quốc gây bất lợi cho các ngươi hay không, các ngươi ở tháp Vũ Thần, ít nhất có thể đảm bảo an toàn.” Bây giờ lão thật sự là không thể để Doãn Tử Chương đi ra ngoài mạo hiểm, hận không thể để hắn bế quan cùng với mình.

    Doãn Tử Chương nhẹ gật đầu mang theo Chu Chu cùng nhau ly khai. Mặc kệ Lâm Thế Cung xuất phát từ loại lý do nào. Tóm lại cũng là vì bọn hắn suy nghĩ.

    Chu Chu và Doãn Tử Chương trở lại tiểu viện tử Lâm Chấn Kim ở, lập tức chạy đến phòng bếp đi chuẩn bị nấu cơm đợi Lâm Chấn Kim trở về cùng nhau ăn no nê.

    Doãn Tử Chương kể hết toàn bộ sự tình đi Đan Quốc, hai cha con nói xong rồi mới cùng Chu Chu đi tới tiểu viện kia.

    Chu Chu phảng phất tâm sự nặng nề, đi đến nửa đường bỗng nhiên nói: “Ta, ta muốn cùng trưởng lão Đan Nhiễm và Thấm tỷ tỷ thương lượng một chút, theo chân bọn họ đi thành Lăng Đan.”

    Doãn Tử Chương đã sớm phát hiện tinh thần của nàng không tốt, hừ nhẹ một tiếng nói: “Ta còn tưởng rằng muội lại ý định vụng trộm chuồn mất đây này.”

    ” Về sau ta cũng sẽ không vô thanh vô tức rời đi, có điều ta không muốn huynh theo ta cùng đi mạo hiểm.” Chu Chu níu lấy tay áo của hắn, để ngừa hắn lại gõ đầu của nàng.

    Quả nhiên lông mi của Doãn Tử Chương nhảy lên muốn phát tác, Chu Chu vội vàng giải thích nói: “Diễm Thí Thiên hắn công khai lập nhiều huyết thệ, trong lúc đại hội sẽ không đả thương bất kỳ một Luyện Đan Sư nào, cũng sẽ không hạn chế tự do của bọn hắn, mọi người đều không phải là Luyện Đan Sư, vạn nhất hắn lấy mọi người gây bất lợi hay uy hiếp ta thì làm sao bây giờ?”

    “Muội tin hắn phát thề? Với hắn mà nói, bắt muội để có cơ hội lấy được bốn loại Thiên Hỏa, đáng giá hắn vi thề bội ước.” Doãn Tử Chương thừa nhận Chu Chu nói có đạo lý của nó, nhưng là hắn không hề tin Diễm Thí Thiên.

    “Huynh để cho ta cùng Đan Nhiễm trưởng lão và Thấm tỷ tỷ thương lượng trước đã có được không? Hay là cũng gọi Nhị sư huynh tới.” Chu Chu khẩn cầu.

    Doãn Tử Chương nghĩ nghĩ, miễn miễn cưỡng cưỡng đáp ứng.

    Chu Chu đến chỗ Phần Bích Thấm cùng với mấy vị trưởng lão Đan tộc, mà Doãn Tử Chương thì trở về gọi Trịnh Quyền, Đan Nghê cùng với Cơ U Cốc và đồng môn.

    Phần Bích Thấm cùng các trưởng lão Đan tộc tạm thời ở trong cấm địa phụ cận động phủ Kim Thân tuyền, Chu Chu đến trước cửa, chỉ thấy một bóng đen lóe lên, một con hồ ly màu lông đen kịt thoáng cái nhào vào trong ngực nàng, chớp mắt màu vàng kim óng ánh, hết sức thân mật.

    Là Yêu Hồ!

    Sau đó Phần Bích Thấm cũng bước thong thả từ trong động phủ ra, Chu Chu vui vẻ mà sờ lên Yêu Hồ nói: “Thấm tỷ tỷ, hình như hắn nhận ra ta!”

    “Hắn rất gian xảo, căn bản là trông thấy mỹ nhân liền yêu thương nhung nhớ!” Phần Bích Thấm vừa bực mình vừa buồn cười nói.
     
  18. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 456: Hết thuốc chữa
    Tuy linh trí của Yêu Hồ không khai mở, nhưng trí lực bẩm sinh ưu việt hơn các yêu thú khác, nó có thể dễ dàng hiểu được cảm xúc của người bên cạnh, nghe ra bất mãn trong lời nói của Phần Bích Thấm, giãy dụa một lát, nghiêng đầu nhảy đến trên vai Phần Bích Thấm, cái đuôi không có xương cốt vòng lên ôm lấy cổ của nàng chi chi khẽ gọi vài tiếng.

    Âm thanh tràn đầy ý tứ làm nũng nịnh nọt, dù người đang rất tức giận thì cũng không chịu nổi.

    Phần Bích Thấm hơi thất bại bất đắc dĩ ngẩng lên nhẹ tay vuốt nó vài cái, thở dài: “Nó đã quên hết hoàn toàn, lại biến trở về bộ dáng lười nhác trước kia, điều kiện tại đây cũng không kém Đan tộc chút nào, ta và nó bế quan mấy năm, vậy mà hắn vẫn không thể đột phá ngũ giai.”

    Chu Chu mím môi cười cười, nàng nhìn ra được mặc dù Phần Bích Thấm có chút tiếc nuối, nhưng lại không nóng nảy, chỉ cần có thể cùng một chỗ, chỉ cần còn có hi vọng, nàng nguyện ý chờ đợi.

    “Về chuyện đi thành Lăng Đan tham gia tụ hội Luyện Đan Sư...” Chu Chu nhắc tới chính sự.

    “Chúng ta đã quyết định, ngươi không cần lo lắng. Chúng ta lần này đi cũng không có tính toán che dấu thân phận, có lẽ Diễm Thí Thiên không có ý tứ công khai gây khó dễ chúng ta, huống chi có A Hồ lưu lại Huyễn Mị linh thạch, đi ra khỏi thành Lăng Đan rồi cho dù hắn muốn đối phó chúng ta cũng không dễ dàng.” Phần Bích Thấm không đợi Chu Chu nói xong, cũng đã đoán được nàng muốn nói cái gì.

    “Đan tộc chúng ta là một trong thập đại tộc xưa nhất trên đại lục Tấn Tiềm, chưa tới thời điểm sơn cùng thủy tận, trước kia còn bận tâm cân bằng giữa hai tộc, vì đại cục suy nghĩ không thể vì tộc nhân khác gây phiền toái, hôm nay chuyện đến nước này, còn có cái gì để nói đây. Đan tộc chỉ cần có chúng ta, dù một ngày cũng không tới phiên những tên nhãi nhép Diễm tộc kia xưng lão đại ở trên luyện đan chi đạo!”

    Đan tộc dùng Đan làm họ, trải qua vô số gian nan vất vả lên xuống. Nhưng thuật luyện đan vẫn luôn là xưng hùng thiên hạ, được công nhận là thế gia luyện đan đệ nhất trên đại lục Tấn Tiềm, tuy Diễm thị ở phương diện này cũng thâm hậu, nhưng so ra vẫn kém một bậc.

    Ngàn vạn năm qua, vinh dự thuộc về Đan tộc đã thật sâu khắc vào xương cốt trong từng tộc nhân, khoa trương một chút mà nói. Bọn hắn tình nguyện bị người Diễm tộc giết sạch. Cũng không muốn mất đi phần vinh quang vô số tiền bối truyền thừa xuống.

    Chu Chu sở dĩ hướng Doãn Tử Chương đưa ra ý muốn đến thành Lăng Đan, cũng là bởi vì nàng hiểu rất rõ tộc nhân của mình.

    Diễm Thí Thiên làm hại người nhà bọn hắn diệt vong, trôi giạt khắp nơi, bọn hắn có thể cắn răng ẩn nhẫn, chờ đợi tương lai một ngày kia báo thù rửa hận. Nhưng hắn bây giờ lại công khai tại Đan Quốc chủ sự tụ hội Luyện Đan Sư đạt trình độ cao nhất, rõ ràng là ý định tạo thế, làm cho Diễm tộc triệt để thay thế Đan tộc ở vào địa vị chí cao trên thuật luyện đan.

    Đan tộc đã mất đi lãnh địa ông cha lưu lại, nếu như ngay cả vinh dự cuối cùng này cũng bị mất, đối với các tộc nhân may mắn còn sống hơn mười năm trước trong hạo kiếp diệt tộc mà nói. Chính là đả kích trí mệnh.

    Cho nên cho dù biết rõ tình hình trước mắt, người Đan tộc cũng sẽ bất kể hậu quả mà nhảy vào.

    Diễm Thí Thiên muốn ở trước mặt tu sĩ thiên hạ để cho thuật luyện đan Diễm thị quang minh chính đại cao hơn Đan tộc. Tất nhiên có chỗ chuẩn bị. Hắn chịu lập nhiều huyết thệ tuyệt không tổn thương bất luận Luyện Đan Sư nào tham dự đại hội, cũng không hạn chế người thân của bọn hắn tự do, chính là muốn ép người Đan tộc đi lên cửa.

    Hắn hành động như vậy đồng nghĩa với công khai hướng Đan tộc ước chiến. Với tính tình Phần Bích Thấm làm sao có thể tránh chiến không ra?

    “Ta và các ngươi cùng đi chứ.” Chu Chu nói.

    Phần Bích Thấm lắc đầu cự tuyệt nói: “Không cần, tuy ta chưa thấy qua Diễm Thí Thiên, nhưng là nghe Đan Nhiễm bọn hắn nói, người này hỉ nộ vô thường tàn nhẫn xảo trá, đối với chúng ta có lẽ còn có thể tuân thủ Lời Thề, đối với ngươi chỉ sợ hắn nguyện ý trả bất cứ giá nào giam ngươi lại. Phục hưng Đan tộc không phải chuyện riêng của ngươi, chúng ta cũng có phần, vẫn do chúng ta đi giải quyết đi.”

    “Nhưng là lần này Diễm tộc ra tay rất có thể sẽ là Diễm Kiếm Địch, lão hấp thu dung hợp một loại Thiên Hỏa, bản thân thuật luyện đan cũng tương đối lợi hại.” Chu Chu hơi sốt ruột.

    “Yên tâm đi, nếu như không có nhất định nắm chắc, ta cũng sẽ không ném mặt mũi Đan tộc đi lên cửa.” Phần Bích Thấm phất phất tay, không để ý.

    Các nàng đi mời Đan Nhiễm cùng với bốn trưởng lão đã xuất quan, cùng đi tới tháp Vũ thần, tiến vào thần tháp, Khí Hồn mở ra không gian riêng.

    Tại cái không gian này mặc kệ ngươi nói cái gì làm cái gì, mọi người bên ngoài không thể nào cảm giác được, thích hợp nhất thương nghị chuyện quan trọng.

    Nếu như không phải tu vị của Doãn Tử Chương chưa đủ, chưa có năng lực khống chế tháp Vũ thần thu hồi nó tùy thân mang theo, chỉ bằng công năng thứ nhất, cũng đủ để cho hắn đối mặt tuyệt đại bộ phận tu sĩ Đại Thừa kỳ vây công mà đứng tại thế bất bại.

    Người khác trốn vào trong không gian này, người bên ngoài trừ phi có bản lĩnh phá hủy tháp Vũ thần cùng với đánh tan Khí Hồn, nếu không thì bóng dáng của hắn cũng tìm không ra, càng đừng đề cập đến chuyện đánh bại hắn hoặc giết chết.

    Trong thiên hạ có năng lực phá hủy thần khí, có được Thiên Hỏa rải rác mấy người, hơn nữa muốn triệt để phá hư Thần khí, cũng không phải nhất thời nửa khắc có thể làm được.

    Thần khí bậc này dù là bọn người Lâm Thế Cung cũng cầu còn không được, cực kỳ hâm mộ không thôi, thì càng đừng đề cập đến những người khác.

    Đan Nhiễm nghĩ đến mấy năm trước mới gặp gỡ Doãn Tử Chương, chẳng qua chỉ là tu sĩ Kết Đan hậu kỳ, hôm nay gặp lại vậy mà đã trở thành Nguyên Anh hậu kỳ, còn đã thu phục được thần khí, luận thực lực so với bọn hắn chỉ có hơn chứ không kém, không khỏi cảm thấy hài lòng.

    Tiểu thánh nữ của bọn hắn chẳng những thiên tư xuất chúng, ngay cả ánh mắt cũng đều thắng người một bậc!

    Bọn hắn càng xem con rể tương lai này của Đan tộc liền càng cảm thấy thuận mắt, không đến 30 tuổi Nguyên Anh hậu kỳ, hoàn toàn xứng đôi với công chúa nhỏ tôn quý nhất của Đan tộc bọn hắn.

    Những ngày qua đến nay Đan Nghê đều ở cùng Doãn Tử Chương, nàng bất mãn Doãn Tử Chương lúc trước sai sử Chu Chu, nhưng không thừa nhận cũng không được, hắn xác thực rất xuất sắc, hơn nữa tâm ý đối với Chu Chu không thể nghi ngờ.

    Về phần người ta vợ chồng son ở chung như thế nào, một cái nguyện đánh một cái nguyện chịu thì nàng coi như không phát hiện là tốt rồi. Tương lai có cơ hội sẽ dạy dỗ Chu Chu ngự phu chi thuật là được.

    Tổng cộng mười hai tu sĩ Nguyên Anh tề tụ một đường, thanh thế bực này quả thực kinh người.

    Phần Bích Thấm nói đại khái ý kiến của mình, Đan Nhiễm và Đan Nghê đều gật đầu đồng ý.

    Trong lòng Doãn Tử Chương mừng thầm, hắn đang do dự không biết nên nói như thế nào thuyết phục Chu Chu đừng tự chui đầu vào bẫy, thì mọi người Đan tộc đều đồng dạng ý kiến. Đúng là không còn gì tốt hơn.

    Mọi người nhất trí quyết định, Chu Chu chỉ có thể ngoan ngoãn nghe lời.

    Đan Nghê nhìn Chu Chu muốn nói lại thôi, rốt cục hạ quyết tâm, nói với Chu Chu: “So với chuyện ứng phó tụ hội Luyện Đan Sư lần này, ta cảm thấy tu vi của con càng quan trọng hơn, bây giờ con cảm giác như thế nào?”

    Chu Chu một ngày không có chính thức Trúc Cơ, Kết Đan, Kết Anh. Cũng chỉ có thể làm cái ngụy Nguyên Anh. Chỉ cần địch nhân tìm được thủ đoạn làm cho Thiên Hỏa tạm thời không cách nào phát huy tác dụng, dù chỉ là một lát, đều đủ để uy hiếp tánh mạng của nàng.

    Trừ Thiên Hỏa, chỉ dùng tu vi thực lực bản thân mà nói, Chu Chu cũng kém hơn Nguyên Anh sơ kỳ.

    Như vậy vạn nhất nàng rơi vào tay Diễm Thí Thiên, chỉ sợ ác mộng hơn mười năm trước sẽ lại lần nữa tái diễn. Còn lần này đối với Diễm Thí Thiên mà nói là mọi sự đã chuẩn bị lại không cố kỵ chút nào, bọn hắn hiện tại không có năng lực nắm chắc có thể lần nữa đem nàng bình yên cứu ra.

    Hết lần này tới lần khác việc tốt lại không đến.

    “Ta còn chưa có chuẩn bị tốt...” Chu Chu rất khổ sở, nàng cảm giác mình thực là vô dụng, nàng cũng muốn cắn răng một cái cứng rắn đi thử một lần, thế nhưng mà nàng biết rõ như vậy khả năng thất bại là 100%.

    Nàng luôn nghĩ theo chiều hướng xấu, chính mình xui xẻo liên lụy Doãn Tử Chương thương tâm đã đành, Đan tộc nhiều người như vậy đối với chính mình ký thác kỳ vọng, nàng đánh bạc không dậy nổi cũng thua không nổi.

    Thạch Ánh Lục thấy Chu Chu ỉu xìu, cảm xúc rất sa sút, không khỏi an ủi: “Không có chuyện gì, qua vài năm cuối cùng cũng thành. Ách, được hay không được trước cứ Trúc Cơ, về sau kiên định đạo tâm rồi lại Kết Đan, Kết Anh?”

    Đan Nghê cười khổ lắc đầu nói: “Không được, Chu Chu cùng chúng ta không giống với ngươi, tu vi của nàng cũng không phải tuần tự dần dần tu luyện ra, mà là nguyên lão Đan tộc cùng với Nhị trưởng lão dùng phương thức hiến tế truyền thừa trực tiếp tu vi đến trên người nàng, một khi bắt đầu vượt qua ải tấn cấp sẽ một đường đi đến hết, Trúc Cơ thành công thì bắt đầu Kết Đan, Kết Đan thành công liền trực tiếp Kết Anh, không thể dừng lại được.”

    Nàng dừng một chút, giọng điệu cảm thấy hơi chát: “Trong đó chỉ cần xảy ra một điểm sơ suất, dù là Đại La Kim Tiên cũng không cứu được Chu Chu... Pháp lực quá mức khổng lồ sẽ trực tiếp phá hủy nguyên thần và thân thể của nàng.”

    Kết quả chính là chết, chân chân chính chính hình thần câu diệt*( thân thể và linh hồn đều bị diệt)!

    Bọn người Đề Thiện Thượng nghe được thì trong lòng phát lạnh, bọn hắn lúc đầu biết được tu vi lai lịch trên người Chu Chu, đều từng âm thầm hâm mộ, chỉ có trừng tịnh chi thể trời sinh mới có thể chứa nạp tu vi truyền thừa khổng lồ như vậy mà không bị làm cho bạo thể mà vong.

    Không cần chính mình vất vất vả vả tu luyện, được không mấy ngàn năm tu vị, không đến hai mươi tuổi đã có thực lực Nguyên Anh hậu kỳ, bọn hắn không hâm mộ có mà điên!

    Nhưng bây giờ nghe Đan Nghê giải thích, rốt cuộc bọn hắn hâm mộ không nổi nữa.

    Bình thường tu sĩ tấn cấp không thành ít nhất còn có tỷ lệ tương đối lớn có thể giữ được tánh mạng tu vị, lần sau lại đến, Trúc Cơ cùng Kết Đan, Kết Đan cùng Kết Anh tầm đó, cũng có đầy đủ thời gian chuẩn bị vẹn toàn. Thế nhưng mà Chu Chu lại chỉ có một lần cơ hội, hơn nữa không thành công cũng thành nhân, liền xông ba cửa ải vẫn không thể ngừng, đây quả thực là liều mạng.

    Trúc Cơ không tính, bọn hắn tự mình trải qua quá trình Kết Đan, Kết Anh, dù có rất nhiều cơ duyên cũng đều cực kỳ nguy hiểm.

    Bọn hắn có thể khẳng định, nếu để cho bọn hắn một lần qua Kết Đan sau đó Kết Anh, mặc kệ có đan dược bảo vật gì hỗ trợ, khả năng thất bại của bọn hắn đều là mười phần mười, ngay cả thiên phú cao như Doãn Tử Chương cũng không ngoại lệ.

    “Sao các người có thể làm vậy đối với Chu Chu!” Doãn Tử Chương biết được hung hiểm trong đó, sắc mặt tận biến, lạnh lùng nhìn bọn người Đan nhiễm, Đan Nghê, tức giận trong lòng cơ hồ xông hủy lý trí của hắn.

    Ngay cả Trịnh Quyền cũng không khỏi cảm thấy toàn thân run lên.

    Năm đó ông chỉ biết ghen ghét thiên phú của Chu Chu, lại chưa từng nghĩ tới hung hiểm trong đó, các vị trưởng lão Đan tộc thật ra là vì tình thế ép buộc, bất đắc dĩ chọn điều kiện mạo hiểm nhất đi đánh cược tương lai đan tộc.

    Mà Chu Chu từ đầu đến cuối ngay cả quyền từ chối cũng đều không có.

    Biết rõ nội tình Đan tộc, mọi người đều lộ vẻ hổ thẹn, bọn hắn xác thực không có gì có thể giải thích, năm đó lựa chọn như vậy, hiện tại nói cái gì cũng đều là dư thừa.

    Phần Bích Thấm thở ra một hơi thật dài, tâm bình khí hòa nói: “Doãn Tử Chương ngươi cũng không cần quá mức trách cứ quyết định của mấy vị trưởng lão, nếu như Đan tộc không phải đến sinh tử tồn vong trước mắt bọn hắn cũng sẽ không làm như vậy. Tuy nhiên ta cũng hiểu được làm như vậy không đúng, nhưng là ngươi ngẫm lại, tổ chim bị phá thì trứng có an toàn. Chu Chu nàng trời sinh thể chất dung mạo như vậy, Đan tộc diệt vong thì nàng vẫn sẽ rơi vào tay Diễm Thí Thiên, hơn nữa cho dù nàng may mắn thoát đi được cũng chỉ là cô gái yếu ớt không thể tự bảo vệ mình, nàng có thể bình yên sống đến hôm nay hay không đều rất khó nói.”

    Thực tế mà nói, nếu như Chu Chu chỉ là tiểu cô nương tư chất rất tốt nhưng tuổi nhỏ tu vị còn không cao, khả năng trong đại họa Đan tộc đã chết, cho dù lưu lại tánh mạng, người Đan tộc cũng không thể nguyện ý liều lĩnh hi sinh rất nhiều tu sĩ tinh anh để cứu nàng ra. Nếu như trên người nàng không phải có tu vi cùng với Thiên Hỏa như vậy, nàng cũng không thể tránh khỏi độc kế và sớm thành cô hồn dã quỷ ở Sướng Tiên cốc dưới chân núi Ứng Bàng.

    Doãn Tử Chương thừa nhận Phần Bích Thấm nói có đạo lý, chỉ là nhất thời không cách nào tiêu tan, mặt lạnh kéo Chu Chu qua nói: “Việc này muội không nên gấp gáp, đợi chuẩn bị vẹn toàn rồi nói sau.”

    Đan Nghê cười khổ cúi đầu không nói, nàng cũng không dám thúc Chu Chu, chỉ hi vọng Chu Chu mau chóng chuẩn bị cho tốt.

    Bọn người Đan Mhiễm vốn còn muốn biết Chu Chu cải tạo đạo tâm đến giai đoạn nào, trông thấy mặt Doãn Tử Chương lạnh đến mức có thể cạo ra mấy tấc hàn băng, đều nhịn không nói lời gì nữa.

    Đề Thiện Thượng nghĩ đến những người Đan tộc này đẩy Chu Chu vào nguy hiểm như vậy cũng là vô cùng khó chịu, nhưng nhìn thần sắc ảm đạm của Đan Nghê, nghĩ đến trong bụng của nàng còn mang Tiểu sư muội, xúc động, phẫn nộ chạy tới bên miệng liền ừng ực một tiếng nuốt trở về.

    Cả hai đều là sư muội của hắn, thật sự là rất khó khăn lựa chọn rồi!

    Chu Chu thấy không khí quả thực quá lạnh, cũng không muốn Doãn Tử Chương có hiềm khích với tộc nhân, vì vậy một bên cầm chặt tay Doãn Tử Chương quơ quơ, một bên vụng trộm hướng Cơ U Cốc nháy mắt ra dấu.

    Cơ U Cốc thập phần khéo hiểu lòng người, liền mở lời đề nghị: “Hiện tại Diễm Thí Thiên hung hăng càn quấy, Chu Chu thì trong ngắn hạn vẫn không thể Kết Anh, mấy vị trưởng lão tam đại tông môn hẹn hắn mấy năm sau quyết chiến, cũng không tiện ra mặt, chúng ta càng phải nghĩ biện pháp chèn ép thanh thế của hắn, nếu không một khi hắn thành công, những người khác muốn đối kháng với hắn sẽ càng khó.”

    Ác chỉnh người cái gì đấy, Đề Thiện Thượng thích nhất rồi, lúc này xoa tay nói: “Lão Nhị, đệ có cái kế gì hay nhanh nói nghe một chút? Chúng ta mai phục trên đường cướp hết Luyện Đan Sư tham gia tụ hội, để cho hắn tổ chức tụ hội không thành? Có phải dứt khoát thiêu chay toàn bộ tất cả thế gia sơn môn liên minh Đan quốc, giết bọn hắn ngay cả chó gà cũng không tha?”

    Đan Nhiễm bị lời nói của hắn làm cho chấn trụ, hai mắt Phần Bích Thấm lòe lòe hiển nhiên rất có hứng thú, Thạch Ánh Lục nói khẽ với Chu Chu: Hình như Đại sư huynh cứ nói đến cướp bóc, sát nhân, phóng hỏa liền đặc biệt hưng phấn...”

    “Nói bậy!”

    Đề Thiện Thượng trừng mắt chọc vào eo cải chính: “Lão tử rõ ràng là trông thấy mỹ nữ mới đặc biệt hưng phấn!”

    Mọi người im lặng, Cơ U Cốc cười cười nói: “Đại sư huynh muốn làm như vậy, chỉ sợ sẽ ngược lại đẩy thêm người hướng liên minh Đan Quốc, mà bản thân cùng liên minh Đan Quốc sẽ càng bền chắc như thép, chân chân chính chính cùng chung mối thù.”

    Đề Thiện Thượng vỗ tay nói: “Ý của đệ là chúng ta giả mạo thành người Đan Quốc, lại đi cướp bóc sát nhân thì tốt hơn? Đệ tên cáo già này quả nhiên âm hiểm!”

    Cơ U Cốc vô lực một hồi, thật muốn làm bộ không quen biết hắn: “Xin nhờ, ở bên trong đầu óc huynh ngoại trừ sát nhân cướp bóc phóng hỏa, còn có mỹ nữ thì chứa cái gì nữa không?”
     
  19. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 457: Nguyên Anh tu sĩ chi nhất
    Đề Thiện Thượng hậm hực nói: “Lão tử không âm hiểm giống đệ, trong đầu đầy âm mưu quỷ kế!”

    Cơ U Cốc chẳng muốn so đo với hắn, nói với người khác: “Chính thức muốn đả kích khí thế của Diễm Thí Thiên, quan trọng nhất là được dựa vào các vị Đan tộc tại Luyện Đan Sư tụ hội kỳ khai đắc thắng *(thắng ngay từ trận đầu), trước khi đại hội diễn ra thì chúng ta có thể làm một ít công tác chuẩn bị, ví dụ tuyên dương chuyện bảo khố hoàng tộc bị trộm ra ngoài...”

    “Cái này có cái gì khó đâu, rất nhiều người biết việc này rồi, đệ đây không phải nói nhảm sao?” Đề Thiện Thượng không kiên nhẫn mà ngắt lời nói.

    ” Rất nhiều người biết rõ bảo khố hoàng tộc Đan Quốc bị trộm, nhưng biết rõ bảo khố bị tổn thất bao nhiêu ngoại trừ chúng ta lại không mấy người.” Cơ U Cốc lạnh nhạt nói.

    Bảo khố bị tiểu tặc lẻn vào trộm đi vài món trọng bảo hoàn toàn khác với bảo khố bị trộm hơn bảy phần.

    Vế trước mọi người coi như là một cái cọc kỳ văn dị sự đã nghe qua, hoặc kinh ngạc, hoặc tâm động, hoặc nhìn có chút hả hê, hoặc hâm mộ đố kỵ hận mà thôi, vế thứ hai lại sẽ đối với Diễm thị hoàng tộc thanh danh tạo thành đả kích trí mạng.

    Hoàng tộc Diễm thị tại trên địa bàn của mình, có hai cái tu sĩ Đại Thừa kỳ tọa trấn, phụ trách thủ hộ bảo khố vẫn là một yêu tu cảnh giới bát giai Đại viên mãn kiêm đại sư trận đạo nổi tiếng, vậy mà bảo khố nhà mình bị người trắng trợn chuyển đi hơn phân nửa, đây quả thực mất mặt ném đến mỗ mỗ gia.

    “Ngươi định tuyên dương như thế nào?” Trên đường Phần Bích Thấm nghe Chu Chu kể thoáng qua, có thể làm cho đối thủ cũ mất mặt thì nàng có mười hai vạn phần nhiệt tình.

    “Chúng ta có thể thông qua cửa hàng phường thị Đan Quốc cùng với thế lực tương quan của bọn hắn, bán các loại pháp bảo trong bảo khố hơi có lai lịch nhưng hiếm ai biết ra, cũng có thể tìm con đường thủ tiêu tang vật mà không cách nào truy tra đầu nguồn. Các bảo vật có đẳng cấp cao rơi vào tay mấy nhân vật quan trọng của liên minh Đan Quốc, hơn nữa công khai thể hiện thái độ thăm hỏi rồi lại bóc trần lai lịch của bọn nó. Thậm chí có thể thông qua lần này tụ hội Luyện Đan Sư đính tiêm*(đạt trình độ cao nhất) trao đổi trân quý đan dược, linh phẩm trân quý, nhân cơ hội đó thả ra vài đồ cá biệt trong bảo khố hoàng tộc.” Cơ U Cốc nói.

    Mọi người không hẹn mà cùng nghĩ đến một cái hình ảnh, phụ tử Diễm Thí Thiên vất vất vả vả tổ chức một lần thịnh hội, hội tụ đại lục Tấn Tiềm hầu hết tu sĩ đẳng cấp cao cùng với Luyện Đan Sư đạt trình độ cao nhất, rồi lại phát hiện nhiều trân tàng của hoàng tộc Diễm thị bị mấy người đồng minh lấy ra đầu cơ trục lợi trao đổi...

    Của trộm cướp xuất hiện trên tay minh hữu*(bạn kết giao hợp tác), cũng không phải không phải không có hoài nghi. Nhưng danh dự thì nhất định mất sạch rồi.

    Người ta bỏ ra giá tiền rất lớn mới có được bảo vật, hoàng tộc Diễm thị cũng không thể buộc bọn hắn không công nộp lên, hay cầm trân phẩm ngang hàng để đi đổi hoặc dứt khoát làm như không thấy, không làm truy cứu. Dù sao cũng đã mất rồi.

    Hơn nữa người tu tiên nhiều khi vì tư lợi, một khi chuyện này bị vạch trần, mặc kệ hoàng tộc Diễm thị xử lý như thế nào thì chỉ sợ minh hữu sinh ra một ít khúc mắc với bọn hắn.

    Đề Thiện Thượng rốt cục phục rồi. Ngay cả Đan Nhiễm, Đan Nghê cùng với Doãn Tử Chương cũng không khỏi được âm thầm may mắn, khá tốt người nham hiểm gian xảo này là người trong nhà, cũng không có ý xấu với bọn họ, nếu không... Thật sự rất đáng sợ.

    Chỉ dùng một chiêu mà đã để cho hoàng tộc Diễm thị khó chịu nổi bất đắc dĩ rồi, chứ đừng nói đến vẻ mặt của hắn vẫn chưa thỏa mãn, hiển nhiên còn có chiêu liên hoàn tổn hại khác đang đợi.

    “Về phương diện chọn lựa bảo vật thì muốn làm phiền các vị Đan tộc rồi.” Cơ U Cốc nho nhã lễ độ nói.

    “Không khách khí, không khách khí. Nên như thế!” Mọi người ngay ngắn gật đầu đáp ứng, thái độ thành khẩn gần như kinh sợ.

    Cơ U Cốc nói ra kế hoạch nhưng cụ thể áp dụng lại không đơn giản. Cũng may bọn hắn có quan hệ rất không tồi với Tấn Bảo tông.

    Với tư cách là cửa hàng buôn bán các loại trân phẩm vật tư có liên quan tới tu tiên lớn nhất đại lục Tấn Tiềm, bọn hắn hiểu rõ mấy đối thủ cạnh tranh liên minh Đan Quốc hơn bản thân họ nhiều.

    Cơ U Cốc và Doãn Tử Chương tự mình đi tìm Đạo Quân Tận Thiện của Tấn Bảo tông. Mịt mờ mà đề cập đại khái, lập tức đạt được đối phương nhiệt tình hưởng ứng, do Đại chưởng quỹ tổng điếm Tấn Bảo tông dẫn theo mấy đệ tử quản sự đắc lực, chẳng phân biệt được ngày đêm thay bọn hắn kỹ càng chải vuốt tốt con đường thủ tiêu tang vật, nhân mạch cùng với đủ loại công việc hạng mục cần chú ý.

    Sau khi Đạo Quân Tế Tường Tế Lập tông nhận được tin tức, đặc biệt phái Tiếu Thủ đưa tới một phần danh sách, trên đó liệt kê tất cả tư liệu về quan tai to mặt lớn trong liên minh Đan Quốc, phần lớn đều là nhân vật đứng đầu thế lực địa phương nào đó hay hoặc tông môn thế gia, ngay cả tính nết, yêu thích cùng tu vị công pháp của bọn hắn đều đánh dấu rõ ràng.

    Cơ U Cốc ngầm hiểu mà thu nhận.

    Cùng đi với Tiếu Thủ chính là một tu sĩ Nguyên Anh tuổi trẻ lạ hoắc, tuổi không quá 200, trông cao lớn anh tuấn, đứng tại bên cạnh Doãn Tử Chương, Cơ U Cốc cũng không hề thua kém.

    Không giống như Doãn Tử Chương lạnh như băng hay Cơ U Cốc tao nhã, người tu sĩ này như một thanh Kim Đao ra khỏi vỏ, toàn thân tản ra nhuệ khí hào quang, bản thân chính là một cái vật sáng, làm cho người ta không thể nhìn thẳng.

    Tiếu Thủ giới thiệu nói: “Vị này chính là tân Đạo Quân Pháp Đạt của Tấn Tông Môn chúng ta, vốn tên là Cổ Tuyền. Hai năm trước vẫn là sư huynh của ta, hôm nay đã sư thúc của ta rồi, mấy ngày hôm trước mới xuất quan, Đạo Quân Tế Tường sai ta dẫn hắn đến để làm quen với các ngươi.”

    Trong lời nói của hắn có chút hâm mộ, nhưng lại không uể oải như lúc trước khi đối diện với đám người Doãn Tử Chương, dù sao chính hắn chưa đủ trăm tuổi cũng đã là Kết Đan hậu kỳ, hơn một trăm tuổi Kết Anh là hoàn toàn có khả năng đấy.

    Những năm này Cổ Tuyền đều đang bế quan trùng kích Nguyên Anh kỳ, cho nên lần đầu tiên nhìn thấy Doãn Tử Chương thiên tài trong truyền thuyết.

    Đệ tử Tế Lập tông chủ công đều là luyện thể đấu pháp đấy, phần lớn tính tình ngay thẳng, Cổ Tuyền cũng không ngoại lệ, song phương mấy câu xuống cũng đã như là nhiều năm lão hữu, hào khí thật là nhiệt liệt.

    Ánh mắt của Cổ Tuyền tại trên người Doãn Tử Chương vòng vo vài vòng, nói: “Thực không dám giấu diếm, tiểu đệ lần này tới là vì làm mai mối cho một vị vãn bối trong gia tộc đấy.”

    Những người khác sững sờ, Đề Thiện Thượng nói đầu tiên: “Tiểu Tứ đã có người trong lòng sao các ngươi còn muốn làm mai mối cho hắn?”

    Lời nói này nghe ra không được tự nhiên cho lắm? Sắc mặt mọi người đều cổ quái.

    Cổ Tuyền lại càng hoảng sợ, vội vàng giải thích nói: “Không phải cho Doãn sư huynh làm mai mối.”

    Tất cả mọi người đều nhận định đạo lữ của Doãn Tử Chương chính là Chu Chu, thân phận, dung mạo cùng với thực lực của Chu Chu như vậy, phóng nhãn thiên hạ thật đúng là tìm không thấy, cho dù Tế Lập tông muốn kéo gần quan hệ với hắn thì cũng sẽ không vọng tưởng nhét tiểu tam cho hai người bọn họ người.

    Đây không phải là chắp nối, mà là kéo cừu hận rồi.

    Đề Thiện Thượng vui vẻ, hưng phấn nói: “Chẳng lẽ thay lão tử làm mai mối, Cổ Tuyền ngươi thật sự là quá thật tinh mắt rồi! Lão tử tuyệt đối là tu sĩ Nguyên Anh có triển vọng tốt nhất đại lục Tấn Tiềm! Lão tử yêu cầu đạo lữ cũng không cao, dung mạo như thiên tiên, ôn nhu hiền thục, biết làm một tay thức ăn ngon là được.”

    Hắn hiện tại lại tự đại cũng không có ý tứ nói mình Nguyên Anh vô địch, suy nghĩ thật lâu mới nghĩ đến mới đánh giá chính mình—— triển vọng tốt nhất! Luôn luôn một ngày hắn muốn vượt qua Tứ sư đệ, trở thành người đầu tiên phi thăng Tiên Giới trong đồng môn.

    Cơ U Cốc liếc mắt nhìn hắn nói: “Đại sư huynh có triển vọng tốt nhất hay không thì sư đệ ta không dám chắc chắn, nhưng có một điểm, huynh tuyệt đối là tu sĩ Nguyên anh chi nhất đại lục Tấn Tiềm, hơn nữa chưa từng có ai, hơn phân nửa cũng hậu vô lai giả.*( về sau cũng không có ai)”
     
  20. Hamin137

    Hamin137 Super Member
    • 1158/1243

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    21,216
    Chương 458: Tính tình thay đổi
    “Là cái gì?” Liên quan đến đến vấn đề vinh dự, Đề Thiện Thượng tạm thời để mấy chuyện đạo lữ, làm mai mối qua một bên.

    “Là tu sĩ Nguyên Anh nhỏ nhất.” Cơ U Cốc mỉm cười ác độc nói.

    Đề Thiện Thượng lần này ngay cả chào hỏi đều không báo, trực tiếp nhảy người lên đánh một quyền.

    Doãn Tử Chương sớm có chuẩn bị, thò tay ra sau lưng Cơ U Cốc vẽ một cái rồi vô cùng lưu loát mà đưa hai người bọn họ vào trong không gian độc lập Khí Hồn tháp Võ Thần.

    Tại nơi khác chỉ có thể nhìn hai người bọn họ chó cắn chó, trong phạm vi khống chế của tháp Vũ Thần tại thành Sùng Vũ, có thể dùng chiêu này thì mới thanh tĩnh.

    Hơn nữa tu sĩ Nguyên Anh đánh nhau thì lực phá hoại quá mạnh mẽ, toàn bộ sân nhỏ còn lâu mới bằng một quyền của bọn hắn, nên tìm một chỗ thoải mái cho bọn hắn đánh thống khoái.

    Tiếu Thủ và Cổ Tuyền nhìn Doãn Tử Chương tùy ý khép mở không gian, trên mặt đều lộ ra vẻ rất hâm mộ.

    Coi như là Đại trưởng lão của bọn hắn thì cũng làm không được điểm ấy, Doãn Tử Chương lại đơn giản như vậy hoàn thành, chủ nhân của tháp Vũ Thần quả nhiên không giống bình thường.

    Bọn hắn tuyệt đối thật không ngờ, đó là bởi vì mấy sư huynh đệ bọn hắn thường xuyên “Luận bàn”, Doãn Tử Chương làm chuyện này rất nhiều lần nên đó là nguyên nhân nhân quen tay hay việc.

    Giải quyết vấn đề của Đề Thiện Thượng và Cơ U Cốc, chủ khách song phương trở về chuyện đang nói.

    Cổ Tuyền nói: ” Vị vãn bối kia của nhà ta đối với Trúc cô nương của Chiêu Thái tông vừa gặp đã thương, muốn đến nhà nàng cầu hôn, chỉ là Lâm đại nương và tiểu đệ của nàng đều nói muốn hỏi ý kiến của ngươi một chút, hàng ngay ta bị vị vãn bối kia thúc giục cho nên ta đành mặt dày mày dạn thay hắn đi một chuyến.”

    Như thế nào Doãn Tử Chương cũng không nghĩ tới dĩ nhiên là Trúc Thủy Nhu, hắn đã có đã nhiều năm không thấy cả nhà bọn họ, vì vậy gật đầu đáp ứng sau đó thay Cổ Tuyền đến hỏi hỏi.

    Cổ Tuyền thấy mục đích đạt thành, cùng Tiếu Thủ cáo từ rồi ly khai.

    Doãn Tử Chương kể chuyện này cho Chu Chu. Hai người quyết định thừa dịp sắc trời còn sáng đi gặp Lâm đại nương.

    Lần trước chuyến đi Bắc Hải, tuy Trúc Thủy Nhu không thể thành công chen chân vào giữa Doãn Tử Chương và Chu Chu, nhưng kịp thời thông tri mấy người Lâm Chấn Kim tin tức bọn hắn nửa đêm rời đi, cũng coi như làm lên một đại công.

    Hơn nữa tình cảm của Doãn Tử Chương dành cho cả nhà bọn họ cũng không thay đổi cho nên bọn hắn như trước ở tại trên núi Tinh Thứ của Đạo Quân Cố Vãn. Có tầng quan hệ với Lâm Chấn Kim và Doãn Tử Chương, thì ngay cả tu sĩ Kết Đan ở bên trong tông môn đối xử ôn hòa với bọn hắn.

    Thời điểm Doãn Tử Chương và Chu Chu đến chỗ ở của bọn hắn, chỉ có Lâm đại nương ở nhà một mình. Bà nhìn thấy hai người bọn họ thì hết sức vui mừng. Nói Trúc Thủy Nhu và Trúc Tiểu Đệ đều tu luyện tại Kim Thân tuyền, buổi chiều Trúc Thủy Nhu mới có thể trở về, về phần Trúc Tiểu Đệ chắc phải qua ba, năm ngày nữa.

    Trúc Tiểu Đệ tu luyện thì không kỳ quái. Vậy mà Trúc Thủy Nhu cũng bắt đầu chăm chỉ tu luyện rồi hả? Trong lòng Chu Chu có chút ngoài ý muốn.

    “Dựa vào phúc của Tử Chương. Đạo Quân Cố Vãn rất chiếu cố một nhà chúng ta, lại còn để cho đệ tử của hắn là Hà trưởng lão thu Tiểu Đệ làm đệ tử trên danh nghĩa. Hiện nay Tiểu Đệ đã đến Luyện Khí kỳ tầng bảy, nhà của chúng ta coi như là có trông cậy vào rồi.” Lâm đại nương cười hết sức vui mừng.

    Hà trưởng lão này chính là tộc đệ chưởng môn Hà Huề Chiêu Thái tông, thân phận không giống bình thường, một đệ tử Luyện Khí kỳ cấp thấp có thể trở thành đệ tử trên danh nghĩa của hắn đã là rất may rồi.

    Mấy năm trước Trúc Tiểu Đệ mới chỉ là Luyện Khí kỳ tầng ba, vậy mà hiện tại đã là tầng bảy, tốc độ tiến bộ tại tu sĩ bình thường trong coi như tương đối xuất sắc rồi, thực tế bản thân tư chất hắn cũng không xuất chúng. Cho dù có Chu Chu đưa tặng đan dược giúp đỡ, chắc hẳn cũng là ngày đêm không ngừng tu luyện, mới có thành tích như vậy.

    Từ trong miệng Lâm đại nương bọn hắn càng ngoài ý muốn biết được Trúc Thủy Nhu cũng đã tấn thăng đến Luyện Khí kỳ tầng năm. Có thể thấy được cũng khổ công đấy.

    Với một nữ tu Luyện Khí kỳ thiên tư, triển vọng có hạn này vậy mà lao động cả Tế Lập tông Đạo Quân Nguyên Anh ra mặt làm mối, như thế thì quá khoa trương.

    Doãn Tử Chương và Chu Chu nhìn nhau, Chu Chu chủ động hỏi Lâm đại nương nói: “Hôm nay Đạo Quân Pháp Đạt Tế lập tông nói muốn làm mối cho Trúc cô nương, Lâm đại nương nhìn thấy người kia chưa?”

    Thần sắc Lâm đại nương có chút phức tạp, nói: “Hắn ta gọi Cổ Tích, người cũng khá tốt đấy, năm nay bốn mươi ba tuổi, vừa mới Trúc Cơ không lâu, tính tình có chút lỗ mãng nhưng bản tính thuần phác, rất thật lòng với Thủy Nhu chúng ta, chỉ có điều hắn là thế hệ con cháu Cổ gia trẻ tuổi hơi được coi trọng, ta sợ Thủy Nhu gả đi ngày sau ăn thiệt thòi.”

    Hóa ra Trúc Thủy Nhu từ khi trải qua chuyến đi Bắc Hải, triệt để theo một cái cực đoan này đi tới một cái cực đoan khác, mỗi ngày dốc sức liều mạng tu luyện, đối với thanh niên tài tuấn thì tránh xa.

    Cổ Tích có thể tại bốn mươi ba tuổi Trúc Cơ, tại trong tu sĩ tuyệt đối là vô cùng xuất chúng, Cổ gia ký thác kỳ vọng với hắn, vốn muốn vì hắn tại bên trong Tam đại tông môn tìm đệ tử đồng dạng ưu tú, không nghĩ tới hắn ngẫu nhiên đến núi Tinh Thứ cùng với đệ tử Chiêu Thái tông trao đổi luận bàn, lại đúng thấy Trúc Thủy Nhu vừa gặp đã thương, trở về nói với Cổ sư trưởng gia mình chỉ ngưỡng mộ duy nhất Trúc Thủy Nhu.

    Lâm đại nương rất hài lòng về Cổ Tích, thế nhưng mà lại sợ tư chất tu vị của Trúc Thủy Nhu sẽ bị Cổ gia cao thấp xem thường, hơn nữa hình như bản thân Trúc Thủy Nhu cũng không quá chào đón Cổ Tích, cho nên mới cùng Trúc Tiểu Đệ thương lượng, cầm Doãn Tử Chương làm lấy cớ, trước hoãn một chút.

    Chu Chu nháy mắt mấy cái nói: “Cổ gia bên kia đã lại để cho Đạo Quân Pháp Đạt tự mình nhắc tới việc này, rất có thành ý, Trúc cô nương gả đi chắc có lẽ không có người dám khó xử nàng. Cũng không biết Trúc cô nương có thích hay không.”

    Cổ gia bắt đầu chắc hẳn cũng không có ngờ tới cầu hôn một nữ tu Luyện Khí kỳ bình thường, vậy mà còn kéo ra Doãn Tử Chương, Đạo Quân Pháp Đạt tự mình cầu hôn, hơn phân nửa cũng là nhìn xem mặt mũi Doãn Tử Chương, cho dù lúc trước người Cổ gia có ý kiến với Trúc Thủy Nhu, trải qua quầng sáng chói của Doãn Tử Chương, chỉ sợ cũng tuyệt không dám có nửa phần lòng khinh thị.

    “Ta không thích!” Tại cửa ra vào truyền đến giọng nói của Trúc Thủy Nhu, giọng nói thiếu đi sự mền mại lúc trước lại thêm vài phần hàn ý nhưng dễ nghe rất nhiều.

    “Thủy Nhu!” Lâm đại nương giật mình mà nhìn qua con gái, muốn khích lệ lại không biết nên khuyên như thế nào.

    Trúc Thủy Nhu trừng Chu Chu, phảng phất không phát hiện Doãn Tử Chương, vừa nghiêng đầu bỏ chạy rồi, Chu Chu hướng Doãn Tử Chương gật gật đầu đuổi theo.

    Chu Chu thấy Trúc Thủy Nhu chạy trốn cách rất xa nhà mình, phụ cận cũng không có người nào, mới hiện thân ngăn lại nàng.

    Trúc Thủy Nhu biết rõ chính mình chạy không thoát khỏi Chu Chu, vừa tức vừa hận nói: “Xem ta xấu mặt, ngươi rất đắc ý?”

    “Có người thích ngươi mà xấu mặt sao?” Chu Chu kỳ quái nói.

    “Ngươi muốn nói, hắn ta bởi vì các ngươi mới miễn cưỡng vừa ý ta.” Trúc Thủy Nhu khẽ nói.

    “Ngươi cũng quá xem thường chính mình rồi, lúc Cổ Tích nhận thức ngươi có biết rõ ngươi và A Chương là thanh mai trúc mã không?” Chu Chu không muốn thừa nhận, mỗi lần nghĩ đến Trúc Thủy Nhu và Doãn Tử Chương từ nhỏ quen biết, cùng một chỗ chịu khổ giúp nhau an ủi thì trong lòng chua xót.

    Trúc Thủy Nhu nghẹn lời, lúc Cổ Tích nhận thức nàng cũng không biết vấn đề này, người Cổ gia cũng không biết, cho nên mới đầu bọn hắn không chịu nổi Cổ Tích cường ngạnh đến đây hướng nhà họ cầu hôn còn mang thái độ mang ơn kiêu căng.

    “Ngươi… ngươi luôn luôn thay Cổ Tích nói tốt, đơn giản vì nghĩ tới ta gả cho hắn ta, thì ngươi mới yên tâm mà thôi!” Ánh mắt Trúc Thủy Nhu trong trẻo nhưng lạnh lùng như băng.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này