1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Dị giới Phi Thăng Chi Hậu - Tác giả: Hoàng Phủ Kỳ - Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi thienthanbenho, 11/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 80: Điên cuồng tu luyện
    Trong nhiều ngày liên tiếp, Phong Vân Vô Kị đi dạo khắp cả Thái Cổ nhằm truy tìm những yêu thú cường đại, những nơi đi qua nhất định thây chất thành đống, dần về sau này, do Phong Vân Vô Kị đồ sát quá nhiều yêu thú nên trên thân thể cũng triêm nhiễm khí tức của nó, càng dần về sau, khi Phong Vân Vô Kị còn chưa kịp tiếp cận thì một vài yêu thú có linh trí liêng lập tức ngửi thấy mùi vị hunh ác riêng của yêu thú mà trên thân thể của nhân loại không thể nào có được, liền liều mạng bỏ chạy.

    Đối với một số ít yêu thú yếu nhược, Phong Vân Vô Kị chẳng thèm nhìn tới, bọn chúng bỏ chạy thì mặc chúng, nhưng những yêu thú cường đại có tu vi độ ngàn vạn năm tuy nhiên còn ở cách đó mấy vạn dặm nhưng thần thức càng lúc càng cường đại của Phong Vân Vô Kị đã bắm chắc lấy bọn chúng.

    Lợi dụng lực bài xích của thế giới này, thông qua khoảng thời gian khổ tu kéo dài, sớm đã khiến cho cảnh giới kiếm hoàng của Phong Vân Vô Kị càng thêm vững chắc, khoảng cách vạn dặm chỉ một loáng là tới, không có bất kì yêu thu ngàn vạn năm nào có thể đào thoát được.

    Mỗi một khi hấp thu lấy tinh hoa của một yêu thú ngàn vạn năm, Phong Vân Vô Kị liền phát xuất ra một kiếm, quang hoa mang theo đó càng lúc càng cường đại, tùy kiếm phát ra thì tiếng rì rầm của sấm chớp cũng càng lúc càng lớn, sau mấy ngày liên tục khổ luyện không ngừng nghỉ, Phong Vân Vô Kị dĩ nhiên là đã cảm giác thấy bản thân sắp thành công rồi.

    Nếu Tây Môn Y Bắc có mặt tại nơi này thì nhất định cũng giật mình không thôi, trảm phá bình chướng của không gian để mở ra vị diện thông đạo, mức độ tiêu hao chân lực chỉ có thể dùng hai từ khủng bố để hình dung. Nhưng Phong Vân Vô Kị thân hoài một bộ công quyết doạt lấy thiên địa tạo hóa - "Hấp Tinh Đại Pháp", mấy trăm vạn nhân tộc đã hi sinh tại Ma Giới, mấy chục vạn phần công quyết của ma công mới có thể đánh đổi lại được phần "Hấp Tinh Đại Pháp", có uy lực như thế cũng là điều tất nhiên.

    Sẹt oành!

    Một đạo thiểm điện bổ dọc hư không, tạo nên một khe hở thông hồng trong các đám mây, thiên địa đột nhiên bừng sáng, sau đó lại trở về như cũ, trong sát na ánh điện quang đó lóe lên, cơn mưa tầm tã ập xuống đại địa thương mang, một nam tử ôm kiếm đứng thẳng trên mặt đất, ở bên cạnh thân thể của y là một bộ xương khô của một yêu thú đang nằm lẫn trong đất đá, bạch cốt âm sâm trông chẳng khác gì vật sống, nước mưa đập lên bộ xương khô đó vang lên tanh tách, bên trên bộ xương đó bùng phát tầng tầng bạch vụ.

    Phong Vân Vô Kị mái tóc dài ướt hết, dọc theo thân thể mà hạ xuống, nước mưa không ngừng đập xuống trán, cảnh vật trước mắt trở nên mơ hồ, trong vòng mười thước căn bổn vô pháp nhìn rõ mọi vật.

    Một loại cảm giác cường liệt từ trầm tẩm trong tang tạng của Phong Vân Vô Kị, đó là một loại cảm giác trùng động muốn mau chóng xuất thủ, Phong Vân Vô Kị dĩ nhiên là đã có cảm giác rồi, một loại cảm giác sắp thành công, nhưng y vẫn cực lực ức chế tùng động xuất thủ, cảm giác kì quái trong lồng ngực càng lúc càng bành trướng, tựa hôg như muốn nổ tung ra.

    Xuy!

    Thời gian như chạy chậm lại cả mấy vạn lần, một đạo kiếm quang tinh tế từ trong lồng ngực Phong Vân Vô Kị xuất ra, đạo kiếm quang tinh tế kia không ngừng khuếch tán -- cường đại, mũi kiếm đột phá không gian đi tới, mũi kiếm từng chút từng chút đột phá không gian, mỗi khi tiến lên phía trước một phần, chu thân sản sinh quang mang rự sáng càng cường đại thêm một phần. Nơi trường kiếm đi qua, không gian liền như mặt nước gợn sóng mà ba động, sau khi trường kiếm tiến được một xích thì thân kiếm bạo phát đoàn quang mang đã bao bọc lấy toàn bộ thân kiếm, quang mang sáng rực trong đêm trông chẳng khác gì vầng thái dương nổ tung ra, phát xuất quang mang chói mắt, trong vòng mấy trăm dặm trở thành một phiến trong suốt, sáng rực.

    Tùy theo trường kiếm phàn phần tiến về phía trước, thân kiếm dần dần biến mất, phảng phật như đã tiến nhập vào trong khôn ggian khác rồi vậy, tiếp theo đó là chuôi kiếm cuãng biến mất một phần, không gian ba động càng lúc càng cường đại hơn một phần, còn quang mang trên trường kiếm lại càng không ngừng bạo trướng, rốt cuộc trước thân thể của Phong Vân Vô Kị liền hiện ra một điểm xoáy màu đen, càn lúc càng lớn, càn lúc càng rộng, cương phong cuồng bạo từ trong lòng động không ngừng thổi ra.

    Bồ đồ màu trắng của Phong Vân Vô Kị kêu lên phành phạch trong gió, nghênh đón lấy cương phong từ trong lòng động phất ra, rồi đột nhiên cười lên ha hả.

    Ha ha ha…. Ta rốt cuộc cũng thành công rồi!

    Lúc này Phong Vân Vô Kị một tay cầm kiếm, một tay dặt lên trên ngực mà án giữ, một kiếm vừa rồi đã không chỉ tiêu hao hơn một nữa hân khí trong nội thể của y, thật sự tiêu hao phần lớn chân khí trong cơ thể, cho nên bây giờ Phong Vân Vô Kị cơ hồ muốn di chuyển một bước cũng rất là khó khăn.

    Cái hắc động kia thoắt ẩn thoắt hiện trong màn đêm, một đầu kia của hắc động cũng ẩn ước phát ra ánh sáng, nhưng tịnh không có bất kì thứ gì từ trong đầu bên đó chạy qua.

    Thân thể mặc dù vô cùng hư nhược, bây giờ có lẽ chỉ cần một đầu hung thú trăm vạn năm cũng có thể dẽ dàng tiêu diệt Phong Vân Vô Kị, bất quá diều may mắn là trong vòng ngàn dặm quanh đây – nhưng yêu thú trăm vạn năm sớm đã bị y tiêu diệt sạch sẽ, còn những yêu thú trăm vạn năm cũng đã bị mùi huyết tinh trên thân thể của y khiến cho bỏ chạy tứ tán, lí nào lại dám đến gần.

    Ở bên cạnh vị diện thông đạo dạng lốc xoáy, Phong Vân Vô Kị nằm ngửa lên trên mặt đất, hai tay đặt ở sau đầu, mặt nhìn lên trên thiên không, rồi lại cười lên ha hả, ấu nhiều ngày gian khổ, lúc này rốt cuộc cũng được hồi báo rồi….

    Sau nhiều lần thử nghiệm, Phong Vân Vô Kị cuối cùng cũng nắm được cách mở ra vị diện thông đạo, trước mắt cái duy nhất còn chưa thí nghiệm là làm sao để xác định chính xác vị diện.

    Phong Vân Vô Kị quay lại kiếm các không lâu, Trì Thương liền đột nhiên đi đến nghênh đón, trong tay đưa ra một bức thư: "Đây là bức thu của Tây môn tiền bối phân phù con sau một đoạn thời gian thì đưa cho sự phụ."

    Phong Vân Vô Kị cầm lấy rồi đọc lướt qua, bên trên chỉ có một hang nhỏ: "Hồi ức về khí tức của vị diện."

    Phong Vân Vô Kị dùng ngón tay giữa nhẹ nhàng búng vào bức thư một cái, bức thư đó liền hoá thành cát bụi tan biến trong gió.

    "Ta hiểu rồi, Trì Thương, cho gọi ba người trong đợt phi thăng cuối cùng, hơn nữa cần phải là người có uy vọng nhất trong môn phái đi tới đây. Ta cần có chuyện nhờ đến bọn họ giúp đỡ."

    "Đệ tử hiểu rồi, đệ tử sẽ đi làm ngay."

    Phong Vân Vô Kị sớm đã khảo lự chu toàn, dù sao thì cũng đã phi thăng hơn bốn trăm năm, những người biết được thân phận cơ hồ như đã chết hết rồi, nên rất khó chứng minh than phận của mình, nhưng có những môn nhân mới phi thăng để chứng minh thân phận, thì mọi chuyện đều trở nên dễ dàng rồi, dựa vào thân phận sáng tạo ra "Diệt Ma Tâm Kinh", thiết nghĩ sẽ có rất nhiều người sẽ nghe bản thân nói.

    Rất nhanh sau đó, Trì Thương đã dẫn ba gã đệ tử đến, mỗi người đều là những thiên tài, y nhiên vẫn bảo trì dung mạo ba bốn chục tuổi. Phong Vân Vô Kị đem tình huống đại khái nói rõ ra cho cả ba người nghe, tính danh của ba người phân biệt là: Mạc Li Dạ - tiền chưởng môn nhân của Bắc Băng Kiếm Phái, Lãnh Nhược Sương - tiền chưởng môn nhân của Mộ Tử Kiếm Phái và Cổ Nguyệt Thiên - tiền nhiệm chưởng môn nhân của Nam Tinh Kiếm Phái.

    Bắc Băng Kiếm Phái, Mộ Tử Kiếm Phái, Nam Tinh Kiếm Phái đều là những đại môn phái hiện tại ở vị diện của Phong Vân Vô Kị.

    Cơ hồ tất cả các môn phái đều giảng dạy về chuyện tôn sư trọng đạo, sau khi Phong Vân Vô Kị đề xuất yêu cầu này ra, ba người đều nhiệt tình đáp ứng, lí nào lại có đạo lí cự tuyệt.

    Ngày đó rốt cục cũng tới, dưới sự chú mục của chúng đệ tử Kiếm Các, vẫn là nơi sau khi phi thăng đặt chân đến. Phong Vân Vô Kị chém ra một kiếm, quang mang rực sang hoành không loé lên, một hắc động xoáy thật lớn xuất hiện trước mặt mọi người.

    "Trì Thương, mọi chuyện của Kiếm Vực ta giao hết cho con, không lâu nữa ta sẽ trở về …." Phong Vân Vô Kị hướng phía Trì Thương mà phân phù, thấy Trì Thương gật đầu thì mới dẫn ba người bọn Cổ Nguyệt Thiên đạp nhập vào trong vị diện thông đạo, động hkẩu sau lưng dần dần khép lại ….
    :6: thienthanbenho
     
  2. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 81: TRỞ VỀ CHIẾN TRƯỜNG
    Vị diện thông đạo không ngừng súc nhỏ lại, Phong Vân Vô Kị tăng tốc hướng sang một đầu kia của thông đạo mà lướt đi, thân ảnh của ba người Cổ Nguyệt Thiên đã biến mất trước tiên ở phía trước, Phong Vân Vô Kị cũng đi tiếp theo sau đó, từ trong hắc động cao bằng nửa thân người mà bay ra, trước mắt liền trở nên khai lãng.

    Một cổ khí tức quen thuộc truyền nhập vào trong mũi, Phong Vân Vô Kị không khỏi nhám đôi mắt lại, hít sâu vào một hơi, trong lòng không khỏi kêu vang lên: "Ta -- rốt cuộc cũng đã trở về rồi!"

    Giết!

    Đột nhiên hang loạt những tiếng hò hét hỗn loạn truyền nhập vào trong tai,tiếp theo đó là trận trận cung tên vang lên, những mũi tên dày đặc sung xích cả không trung, Phong Vân Vô Kị tứcthì kinh hãi, mở đôi mắt ra thì thấy ở phía dưới vô số chiến sĩ mang áo giáp ở hai trận doanh đang lao vào nhau mà giết choc, ở dưới đất máu me đầm đìa, còn ở hai bên cung tiễn như ong vàng ồ ạt lao đến, bất quá xảo hợp là ở chỗ -- Phong Vân Vô Ki hiện đang ở giữa hai quân giao chiến.

    Mắt thấy hàng loạt mũi tên dày đặc sắp xạ tới, Phong Vân Vô Kị đột nhiên giang hai tay ra, đầu tóc tung bay, y phục kêu phành phạch, chỉ nghe một tiếng "Dừng!" vang lên, một trời mũi tên không ngờ lại bị ngừng ngay ở giữa không trung, Phong Vân Vô Kị dung hai tay phất ra một cái, cả ngàn vạn mũi tên đột nhiên hướng về hai phía khác mà bay đi, rồi biến mất bên trong thanh minh.

    Phong Vân Vô Kị dung mục quang lạnh lung lướt qua phía dưới, phát hiện chỉnh cả chiến trường đều tĩnh lặng trở lại, hai bên liều mạng kích sát đột nhiên thu vũ khí lại, ngẩng đầu nhìn lên trên không trung, ai ai cũng có biểu tình há hốc miệng mồm. Phong Vân Vô Kị đối với những chiến sĩnày căn bổn không có hứng thú, mục quang lướt qua phía sau chiếc xe hoa lệ dừng ở sau lưng bên phải của các chiến sĩ, trên xe có một trung niên nam tử râu quai nón với cặp mắt bắn xạ hàn quang, đang dừng mục quang lại trên thân thể của mình.

    Thần a!

    Hàng loạt phiến hỗn loạn thanh âm từ khắp chiến trường vang lên, sau đó Phong Vân Vô Kị nhìn thấy vô số chiến sĩ, khom mình quỳ xuống, mang theo một cổ huyết tinh chi khí, Phong Vân Vô Kị chẳng có thời gian để lí tới nhưng binh sĩ phổ thông đó, chỉ nhìn về thiên không ở phía nam một cái, sau đó mau chóng bay đi, loáng một cái đã biến mất bên trên chiến trường.

    Mắt thấy bản thân đã không còn nhìn thấy những giáp sĩ đó nữa, Phong Vân Vô Kị đột nhiên dừng lại, một cảm giác bất diệu xông thẳng vào trong lòng: Cổ Nguyệt Thiên đâu? Lãnh Nhược Sương? Mạc Li Dạ đâu? Bọn họ không phải bay trước bản thân chỉ có một bước thôi hay sao? Tại sao giờ lại không nhìn thấy nữa?

    Phong Vân Vô Kị lập tức muốn quay trở lại đó để xem thử xem, nhưng nghĩ lại thêm một lần nữa thì đành bỏ qua, dung lấy thần thức kinh thế hãi tục của bản thân dù sao cũng tốt hơn. Nghĩ đến chỗ này, Phong Vân Vô Kị liền phát ra thần thức,trong phương viên vạn dặm không ngừng lướt qua lướt lại, tuy nhiên điều khiến Phong Vân Vô Kị phát lạnh đó là trong phương viên vạn dặm này căn bổn không có khí tức của ba người đó, đám người Mạc Li Dạ tốt xấu gì cũng là người đã phi thăng, sau mấy trăm năm tu luyện ở Thái Cổ cũng đạt được sự đề thăng cực đại, công lực cao đến mức những người tu võ phổ thông vô pháp so sánh, điều này cũng đủ khiến cho bọn họ thoát li khỏi chiến trường rồi. Nhưng sau khi Phong Vân Vô Kị dung thần thức thám tra thì căn bổn vô pháp tìm thấy tung tích của bọn họ, sau mấy lần thử lại, thấy không có kết quả thì Phong Vân Vô Kị chỉ đành bỏ qua.

    Phong Vân Vô Kị nghĩ, chắc là lối ra của vị diện thông đạo không ngừng biến ảo.

    Phong Vân Vô Kị cũng không lo, chỉ là phân tán mà thôi, sớm muộn gì cũng sẽ gặp lại, trước mắt là cần phải ngăn cản những phi thăng giả đơn lẻ, cần phải tụ tập bọn họ lại một chỗ, sau đó mới tập trung phi thăng luôn thể, để tránh Thiên Đường lại giở trò trong lời hứa.

    Phong Vân Vô Kị vừa suy nghĩ vừa bay lướt qua không trung, cự li vạn trượng loáng một cái đã bay qua, phía cuối chân trời, một tòa thành đập vào trong mắt, Phong Vân Vô Kị trong lòng rất là vui mừng, đúng lúc đang muốn qua đó xem thử, đột nhiên cảm giác thấy ở phía dưới có một cổ huyết tinh xông thẳng lên trên, Phong Vân Vô Kị không khỏi cau mày lại, y từ trên không hạ xuống, nhẹ nhàng tìm đến nơi có mùi huyết tinh nồng nặc đó.

    Đó là một tòa núi xanh um tùm, phạm vi bao bọc của tòa sơn phong này lớn phi thường, trên đỉnh núi ẩn ước có mây khói liễu nhiễu, ở trên một con đường nhỏ ở dưới chân núi hiện ra hai dấu bánh xe in sâu vào trong đất, đi lòng vòng qua mấy gốc cây, rồi đi thẳng lên trên núi. Đi dọc theo dấu bánh xe lưu lại, Phong Vân Vô Kị chầm chậm đi lên trên núi, đi được một đoạn thì thấy bên dưới đất, ở giữa rãnh của hai bánh xe xuất hiện những vết máu.

    Cách đó mấy bước, Phong Vân Vô Kị tại nơi những hòn sơn thạch rớt xuống, phát hiện một cụ thi thể đã bị đá làm cho phấn thân toái cốt, cả khối đá đều ướt đẫm máu khô. Đi thêm về phía trước mấy bước nữa, một thi thể của một nam tử khoác trên mình một bộ đồ võ sĩ màu lam, mặt đầy thần sắc kinh sợ, nằm lẫn lộn trong đống đá vỡ, một thanh trường mâu xuyên thấu thân thể của y, khiến cho thân thẻ của y cố định ở bên trên dống đá vỡ.

    Càng đi vào sâu hơn, thi thể càng lúc càng nhiều, trên con đường nhỏ một bên là vách núi, một bên là vách núi mây khói mờ mịt, rất là hiểm tuấn. Bên trên vách núi đó phân bố đầy vết kiếm lăng loạn, một vài lá cờ tàn phá của một vài môn phái bất đồng gắm hỗn loạn trên con đường nhỏ. Tiến thêm mấy bước, một chiếc xe ngựa màu đen đang móc lên trên một cây tùng to lớn ở gần vách núi, dưới đáy của chiếc xe ngựa đã hoàn toàn vỡ nát, cách đó không xa là là một con ngữa đã chết, từ trong kiệu xe vươn ra một cánh tay trắng toát thấm đầy máu.

    Càng tiến sâu vào trong, thi thể càng lúc càng nhiều, các loại lá cờ với nhiều màu sắc khác nhau rơi vãi trên đường, đó tựa hồ như là những tiêu chí của các kiếm phái trong giang hồ, đoạn kiếm tàn đao vươn vãi khắp nơi, đến chỗ nào cũng có dấu vết của một cuộc chiến thảm liệt, đi tiếp vào sâu hơn, một tình huống hỗn chiến xuất hien trong đầu của Phong Vân Vô Kị, đầu rơi máu chảy, xác nằm khắp nơi, khi Phong Vân Vô Kị dừng bước thì thấy trước mắt đã là một bờ vực sâu thăm thẳm, dưới bờ vực mây khói liễu nhiễu, cương phong lướt qua, vụ khí chấn đãng, phía đối diện là một tòa sơn phong rộng rãi lúc ẩn lúc hiện.

    Thần thức cường đại vô thất phát xuất, bắt đầu truy tìm trong phạm vi trăm dặm, quả nhiên là có rất nhiều thi thể mang trang phục cùng một môn phái, dĩ nhiên là đã trở thành một đống thịt, khó có thể phân biện được diện mục của các thi thể, dưới sự cảm ứng của thần thức, Phong Vân Vô Kị thấy được mấy đoạn xích sắt nối hai bên ngọn núi với nhau lúc ẩn lúc hiện, nêu như không phải thần thức của Phong Vân Vô Kị cường đại vô bỉ, thì khó có thể phát hiện cho được.

    Nhẹ nhàng đưa một chân ra tra thám mốt cái, thấy chân đã đạp lên trên một vật thật, ở bên dưới chân vang lên nhưng tiếng do xích sắt va chạm, Phong Vân Vô Kị đạp chân lên trên xích sắt trông chẳng khác gì mặt đất, dù cho hai bên có cương phong trùng trùng, xích sắt có chấn động như thế nào đi chăng nữa, Phong Vân Vô Kị lại chẳng có chút dao động, vẫn ổn định hướng về phía đối diện mà đi.

    Chưa đi được mấy bước, trong lòng của Phong Vân Vô Kị khé chớp động, sau đó hạ cúi người ngồi xuống bên trên đoạn dây xích nhìn xuống thì thấy ở giữa các mắt xích có chen vào một bàn tay, bên cạnh đó là một cụm lông màu xám tro. Phong Vân Vô Kị lấy phần long đó lên xem thử thì trong lòng không khỏi cảm thấy kì quái, phần lông mao này trông chẳng khác gì một vật ở trên thân thể của quái thú, làm sao lại có thể xuất hiện ở nơi này? Trừ phi khi những người này đến đây có mang theo loại quái thú nào bắt được trong thâm sơn cùng cốc để hân thưởng hay sao?

    Vị trí ở phía trước dần mỏng đi, một ánh đèn le lắt từ phía trước chiếu tới, Phong Vân Vô Kị điểm mũi chân một cái, liền như mũi tên rời cung, lao thẳng về phía ánh đèn truyền lại ….
    :6: thienthanbenho
     
  3. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 82: Sơn trang thảm án
    Bất kì ai cũng không thể ngờ được, tại nơi này lại có một tòa sơn trang bí ẩn đến vậy. Tòa sơn trang này ẩn tàng trong một ngọn núi, nếu như không phải biết nơi này có vấn đề, thì Phong Vân Vô Kị cũng không lưu tâm tới nơi này.

    Bên trên sơn môn vòng cung có treo một tấm biển, trên đó có ghi bốn chữ "Minh Dạ Sơn Trang", Phong Vân Vô Kị vừa bước chân tới thì đã nghe thấy một tiếng quát lên: "Nạp mạng đây!"

    Một thanh trường kiếm lưu chuyển hàn quang đột nhiên từ bên cạnh ập tới, Phong Vân Vô Kị đại nộ, kiếm hoàng ý cảnh phát động, thanh trường kiếm đó vừa tới cách Phong Vân Vô Kị chưa đầy ba tấc thì đột nhiên dừng lại, sau đó cùng với người mang kiếm bay ngược lại về phía sau,nặng nề va vào trên sơn thạch, vị lão giả râu bạc đó nhếch đầu qua một bên rồi từ trên thạch bích hạ xuống.

    Tiến về phía trước hai bước, tinhd cảnh trước mắt tức thì khai lãng, tuy nhiên -- lướt mắt nhìn quanh tình cảnh bên trong Minh Dạ Sơn Trang thì Phong Vân Vô Kị không khỏi hít sâu một hơi lạnh, đây chẳng khác gì một tràng tu la địa ngục, thây chất thành đống cũng không đủ để hình dung thảm trạng ở nơi này.

    Đến nơi đâu cũng đều thấy tình trạng như vừa xảy ra một trận nổ lớn, những lâu các cổ phác của sơn trang dĩ nhiên đã sụp đổ, đó tuyệt đối là những võ giả ở cảnh giới phi thăng mới có thể làm được, bên trên những bức tường đổ nát, một chiếc đèn đỏ treo trên nóc nhà, ánh đèn mà Phong Vân Vô Kị vừa rồi mới nhìn thấy chính là do ánh đèn này phát ra.

    Dưới ánh đèn đạm hồng đang lẳng lặng phát sáng, càng khiến cho cái sơn trang này tăng thêm một cổ thảm đạm huyết tinh chi khí, Phong Vân Vô Kị nhìn lướt qua cả sơn trang một lượt, không nỡ nhẫn tâm để quan sát nữa, toàn bộ đều là nhửng tử thi với tình trạng chết rất thê thảm, người vừa rồi cũng chỉ là còn một hơi thở, bị bản thân chấn động một cái liền mất mạng, chỉ từ kiếm cương mà lão giả phát ra thì Phong Vân Vô Kị có thể nhận định người này là một võ giả sắp phi thăng rồi, trên thân thể của y đầy dãy những vết thương trí mạng, dù cho y không đánh trả lại, lão giả đó chắc chắn cũng sẽ chết.

    Phong Vân Vô Kị tịnh vô ý mà đu ngang qua, nên trở lại đường cũ mà trở về, tu võ giả -- đạt đến cảnh giới phi thăng, cũng đã có thể bay lên trên không trong một đoạn thời gian nhất định, nhưng không lâu cho lắm, nếu như đã trở về vị diện, Phong Vân Vô Kị cũng không muốn quá kinh thế hãi tục.

    Một tiếng lướt sắc nhọn đột nhiên từ bên dưới dây xích sắt truyền lên, trong lòng Phong Vân Vô Kị có hơi giật mình, thần thức của y tịnh không hề tra thấy người này.

    Một hắc y nhân che mặt từ bên trong đám khói dày đặc lao ra, thân thể xoay vòng vòng, trường kiếm trong tay mang theo kiếm quang thô quánh, kêu vun vút hướng về Phong Vân Vô Kị, đó rõ ràng là Bác Kiếm Thuật rất cao minh!

    Phong Vân Vô Kị hừ lạnh một tiếng, chẳng chút e sợ, hơn nữa trên thế giới này còn chưa có người có thể thương hại đến y, dù có thì chỉ cần dùng vũ khí là kiếm thì vĩnh viễn không thể giết được y.

    Phất ống tay áo một cái, Phong Vân Vô Kị đem kiếm khí quán nhập vào trong chiếc áo trắng, đạo kiếm quang bích lục thô quánh kia tức thì dừng lại, tên hác y che mặt kia cũng không thể tiến thêm được bước nào nữa.

    Người này thân khoác bộ đồ dạ hành, chỉ lộ ra hai con mắt nùng liệt sát khí, tay phải buông thanh kiếm này ra, thân thể lộn một vòng trong không trung, sau đó lấy từ hông ra một thanh chủy thủ óng ánh màu xanh của độc dược, sau đó đâm thẳng vào cạp mắt của Phong Vân Vô Kị chẳng khác gì độc xà.

    "Điêu trùng tiểu kĩ!" Phong Vân Vô Kị chẳng hề xem đó ra gì, cho dù là bị vũ khí có độc đâm trúng, đối với những cao thủ Thái Cổ với tu vi đoạt thiên địa tạo hóa mà nói thì cũng dễ dàng bức xuất chất độc này ra khỏi nội thể.

    Chỉ là nhẹ nhàng đưa ra hai ngón tay, Phong Vân Vô Kị dùng tốc độ càng nhanh hơn tên hắc y để kẹp lấy thanh chủy thủ đó, hai ngón tay dụng lực một cái, chủy thủ liền vỡ vụn, lần lượt rớt xuống.

    Hắc y nhân rốt cuộc cũng lộ ra thần sắc khẩn trương, hai chân đá ra nhằm lấy thế để bay ngược trở lại, nhưng Phong Vân Vô Kị lí nào lại để cho y dễ dàng bỏ đi đến thế, tay phải liền thuận theo cánh tay cầm chủy thủ của hắc y nhân mà phất lấy một cái xuống phía dưới hông, theo đó đạo đạo kiếm khí cũng phát ra.

    Dựa vào tu vi hiện tại của Phong Vân Vô Kị, phóng mắt cả vị diện này, đã đạt đến mức kinh thế hãi tục như thế nào, chỉ là nhẹ nhàng phất qua một cái, tịnh không có dụng tâm, nhưng phần y sam từ trên tay đến phần hông của hắc y nhân liền rách tung ra, lộ ra phần da thịt trắng bóc và mềm mại.

    Bên tai truyền lại tiếng rên của một nữ tử, hắc y nhân này dường như có tu luyện một loại kì học ngự lực nào đó, trên cánh tay vẫn mềm mại như cũ, nhưng Phong Vân Vô Kị dám khẳng định, hắc y nữ tử này tất nhiên là đã thụ nội thương không nhẹ.

    Võ công của nữ tử này đúng là phi phàm, sau khi hộc ra một ngụm máu tươi thì xoay mình tiến vào bên trong đám khói dày đặc kia, Phong Vân Vô Kị bổn lai cũng muốn truy theo, nhưng đột nhiên cảm giác thấy dưới chân núi có một đám người đang đi lên, nhớ lại mục đích của chuyến đi này, nên y không muốn dây dưa với những chuyện cừu sát trong giang hồ, liền đằng không bay đi, biến mất bên trong bầu trời, ẩn ước -- bên phía dưới truyền lại một tiếng kinh hô.

    Hạ xuống một con đường vắng người, bên cạnh một cây cùng cao to, sau đó đi dọc theo lối đi vào cổng thành, Phong Vân Vô Kị chỉnh sửa lại y phục trên mình, sau đó giả làm một người lữ trình hướng vào bên trong thành mà đi

    Thanh Tùng Thành.

    Nhân vì nhũng núi rừng chung quanh có quá nhiều cây tùng mà nổi danh, trên tường thành lâu năm, đội đội sĩ tốt cầm lấy vũ khí mà hành tẩu, cánh của cao mấy chục trượng mở ra, hai đội sĩ binh mang theo vũ trang toàn thân triển khai làm hai hàng đứng nghiêm tại ngay cổng, bên tường thành gần cổng có dán rất nhiếu hải bộ công văn, rất nhiều thứ đã trở nên vàng khè rồi.

    Khi Phong Vân Vô Kị đi đến dưới cổng thành, thì một quần nha dịch đang cầm lấy một tấm hải bộ công văn kiểm tra những khách lữ hành đang tiến vào trong cổng thành.

    "Ngươi, đứng lại!" Một tên nha dịch nhìn thấy Phong Vân Vô Kị bước đến gần, liền giơ tay kêu lên.

    Đợi đến khi Phong Vân Vô Kị đi tới, tên nha dịch đó liền lấy một tấm quan văn mở ra, sau đó đối chiếu với Phong Vân Vô Kị, một lúc lâu sau, mới xua tay nói: "Đi đi!"

    Phong Vân Vô Kị bình thản đi lướt qua tên nha dịch đó, bên trong Thanh Tùng Thành rất là náo nhiệt, người người đông đúc, quán trà, tửu lâu, đều được dựng từ đầu đường bên này đến cả cuối con đường.

    Giá!

    Đột nhiên một đám người ở đằng xa truyền lại một trận tao động, một đại hán giang hồ diện mao hung hãn cưỡi một con ngựa cao to từ một đầu kia lao tới, vừa la lên vừa vung cây roi trong tay để đánh những người qua đường, những nơi y đi qua, người người té ngã ồ ạt.

    "Bắt lấy hắn ta, hắn ta là yếu phạm trên hải bộ công văn! Cả nhà Tần thị ba trăm nhân khẩu đều do hắn ta giết hại!" Phía sau đại hán đó là một đám bộ đầu trẻ tuổi đang truy theo, trong tay không ngừng vũ lộng công văn.

    Đại hán đó đột nhiên kéo lấy dây cương khiến cho con ngựa đột nhiên vung vó trước, hí lên một tiếng, đại hán chuyển đầu ngựa sang rồi dừng ngựa lại, cười lên một cách hung ác nói: "Mao đầu tiểu tử, ta xem ra đúng là ngươi mới hành nghề không lâu, không ngờ lại không biết được Độc Hành Đại Đạo ta"

    "Ít nói lời thừa thải thôi! Giết người đền mạng, bất quản ngươi là ai, Lâm bộ đầu, người này võ nghệ cao cường, mau đi theo ta bắt lấy người này." Đám bộ đầu trẻ tuổi lập tức bao vây lấy đại hán đó, rồi rút ra Ngũ Hổ Đoạn Môn đao ra, người lĩnh đầu vừa cảnh giác nhìn sang đại hán, vừa hướng về đám nha dịch phía sau yêu càu giúp đỡ.

    Nhưng đám nha dịch ở trước cổng lại cứ xem như là không thấy, không những thế, tên bộ đầu đó còn tìm ra một lí do để kéo hết huynh đệ vội vàng đi ra chỗ khác.

    Tên tráng hán kia vừa nhìn thấy đám nha dịch ở cửa đều đã đi hết rồi, ngay cả sĩ binh cũng né sang một bên, liền đối với đám bộ đầu trẻ tuổi bao vây xung quanh mĩm cười hung ác nói: "Nhìn thấy hay chưa, muốn ra mặt thì cũng phải nhìn rõ hình thế nghe chưa, các ngươi truy đuổi cực nhọc, lão tử không muốn dây dưa với các ngươi, nhưng các ngươi lại không biết sống chết, thì lão tử chỉ biết thành toàn cho ngươi mà thôi."

    Keng! Tên tráng hán đó rút ra một thanh đao từ bên hông, rồi mĩm cười hung ác lao về phía đám nha dịch kia ….
    :6: thienthanbenho
     
  4. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 83: Giang hồ hỗn loạn, thiên hạ hỗn loạn
    Tên tráng hán sắc mặt hung ác nhảy từ trên ngựa xuống, lao về phía đám nha dịch, đao quang xán lạn, người này sử dụng một bộ đao pháp sắc bén, lướt qua lướt lại mấy cái, đám nha dịch kia liền liên tục kêu lên thảm thiết, không tới một lát sau, tất cả đều đã nàm xuống dưới con đường, chỉ còn lại mấy thớt ngựa vô chủ bồi hồi ở phụ cận thi thể của chủ nhân.

    Lão bách tính ở xung quanh ngay khi phát giác thấy cuộc truy đuổi này phát sinh thì đã lần lượt tránh xa, từ đằng xa quan vọng lại nơi đó. Ở trên tường thành, đám thủ vệ sắc mặt như thường trông chẳng khác gì là không thấy cả. Tên đại hán đó giết hết mấy tên nha dịch, cười lên ha hả một tiếng, lấy y phục bên trên những thi thể nằm dưới đất mà lau cho sạch, sau đó nhảy lên trên ngựa, vỗ vào mông ngựa mà bỏ đi.

    Phong Vân Vô Kị từ đầu đã lạnh lùng quan sát màn kịch hỗn loạn vừa rồi, bách tính khắp tứ phía cũng lãnh mạc như thường, đối với những loại chuyện như thế này thì đã sớm nhìn chẳng thấy làm lạ nữa, hiển nhiên những chuyện như thế này cũng không phải phát sinh một hai lần gì. Phong Vân Vô Kị nguyên bổn muốn ra tay cứu lấy những người này nhưng nghĩ lại thì đành thôi, dựa vào bổn tính của bọn họ, thì dù có thoát được lần này thì cũng không thể thoát được lần sau, cứu được nhất thời chứ cứu không được cả đời, huống hồ, từ thần sắc của đám người bên cạnh mà nhìn thì có lẽ đã xem quen rồi, nêu ra tay cứu một lần thì bản thân cũng dây vào những phiền phức không đáng có. Hơn nữa, trước khi phi thăng thì bản thân cung không có hảo cảm với bọn quan phủ,người trong giang hồ lúc nào cũng có nguyên tắc cố gắng hết sức để không dây dưa với quan phủ, tên đại hán đó tuy đáng ghét, nhưng dù sao cũng là người trong giang hồ.

    Phong Vân Vô Kị dọc theo con đường tiến về phía trước, chưa được mấy bước thì đột nhiên quay đầu lại nhìn, liền thấy đại hán vừa chạy ra khỏi thành lại đột nhiên bay ngược vào bên trong, thân thể trong không trung hộc ra một ngụm máu tươi, thân thế phân bố đầy vết kiếm rất sâu, huyết dịch tẩm ướt cả một nửa thân thể.

    Đại hán đó kêu lên một cách thảm thiết, nặng nề dạp xuống mặt đất, mặt hướng xuống dưới, nàm bệt xuống dưới mặt đất. Thân thể không ngừng run rẩy, hai tay chắp lại run rẩy nói: "Tiểu nhân có mắt mà không biết thái sơn, không biết chư vị đại tiên đã đến, xin đại tiên tha mạng cho tiểu nhân! … Đại tiên tha mạng!"

    Ngạo khí nguyên lai của tên hán tử này đã mất tăm ở đâu mất rồi, hiện giờ trông chẳng khác gì một con trùng đáng thương, thân thể không ngừng run rẩy, đầu gõ bành bạch xuống dưới mặt đường mà van xin.

    Bên ngoài của thành vang lên hàng loạt tiếng chân ngựa đề vó, hốt nhiên nghe thấy một tiếng kêu thanh thúy vang lên, một thanh trường kiếm lao đi vun vút như chớp giật, xạ từ bên ngoài thành tiến vào, tên đại hán kia vưa mới ngẩng đầu lên liền bị thanh trường kiếm đó xuyên qua bên ngực, cắm phập vào trên mặt đường.

    Một nam tử sắc mặt lãnh tuấn, nhất thân trường bào từ bên ngoài thành bay vào, mũi chân nhẹ nhàng điểm một cái dưới mặt đất, rồi phiêu lãng hạ xuống phía trước thân thể của tên đại hắn đó, nhẹ nhàng rút lấy thanh trường kiếm đó ra.

    Sau lưng nam tử đó là mấy trăm kiếm khách có y phục đồng dạng đang lảng lặng đi đến bên cạnh thân thể của y, người lĩnh đầu vung tay lấy ra một tấm kim bài, sau đó kêu đinh lên một tiếng, găm vào trên mặt đường, trên đỉnh đầu của tấm kim bài hình vuông có một lỗ móc đang treo hai quả chuông, bên trên kim bài có khảm hoa văn tinh mĩ, chính là được viết theo lối

    chữ triện: Khoái Kiếm Môn.

    Tấm kim bài này vưa mới xuất ra, bách tính chu vi liêng phát xuất ra trận trận kinh hô, tửu lâu đang mở của liền đóng lại, những canhd cửa mở trên đại nhai đều lần lượt lò ra một cánh tay, đem cánh cửa đóng lại, nguyên bổn trên con đường người qua người lại đông đúc tấn tốc trở nên thanh lãnh.

    Tên nam tử lạnh lùng liếc qua kẻ duy nhất còn đứng ở trên đại nhai – Phong Vân Vô Kị, ý tứ trong nhãn thần biểu lộ vô nghi: Khoái Kiếm Môn giải quyết chuyện riêng, những người nhàn rỗi, xin đừng chen tay vào.

    Người này tự thị bản thân tu vi bất phàm, cũng có thể nhìn thấy được Phong Vân Vô Kị thân mang tuyệt học, chỉ là vô pháp tra thám nông sâu, một cánh tay phất lên, mấy trăm bạch y kiếm khách liền nhẹ nhàng lao lên trên không trung, bay về phía một căn phòng ở trong một tòa tửu lâu gần đó, sau đó thì biến khỏi mắt của Phong Vân Vô Kị.

    Nơi nào có người, thì nơi đó có giang hồ, mà trong giang hồ trước giờ lại không thể thiếu được cừu sát.

    Phong Vân Vô Kị nhìn sang nơi những bạch y kiếm khách đó biến mất, sau đó hướng về đầu bên kia của con đường mà đi.

    "Chuyện chủ yếu -- là cần phải tìm cho được ba người bọn Cổ Nguyệt Thiên, sau đó là đi đến tam đại môn phái, thông qua tam đại môn phái để chứng thực thân phận của mình, rồi mới bắt đầu áp chế các phi thăng giả, cuối cùng - - những người có khả năng phi thăng thì phi thăng, chỉ có như thế thì mới có thể giảm mức tổn thất hạ xuống mức thấp nhất." Phong Vân Vô Kị vừa bước đi vừa suy tính trong lòng.

    Cảnh còn đây mà người đã đi đâu, chính là để chỉ tình cảnh hiện tại ở Thanh Tùng Thành, đối với Phong Vân Vô Kị mà nói thì nó đã trở nên rất là lạ lẫm, càng đưng nói đến những môn phái mới như Mộ Tử, Nam Tinh hay Bắc Băng, trăm tính ngàn tính, rồi lại cũng phải bắt đầu lại từ đầu, tưởng đến chỗ này, Phong Vân Vô Kị không khỏi thở dài một hơi.

    Ba!

    Một đạo bạch ảnh từ bên trên hạ xuống, Phong Vân Vô Kị nãy giờ vẫn trầm tẩm trong suy tư, không chút lưu tâm, biến cố đột nhiên phát sinh, trong lòng cũng không khỏi có chút kinh hãi, ngón tay trên bàn tay phải nhẹ búng ra một cái, đạo bạch ảnh đó tức thì chẳng khác gì mũi tên rời cung đâm sầm vào bức tường đối diện.

    Phong Vân Vô Kị nhìn rõ lại một cái, thì thấy đám kiếm khách lạnh lùng lúc nãy dang đả đấu llung tung ở trên không trung, hiễn nhiên là cuộc giao chiến đã sắp kết thúc, chỉ còn lại những con cá tàn tạ đang vùng vẫy.

    "Không tự lượng sức!" Trên mái ốc truỳen lại một tiếng quát lạnh lùng, sau đó mấy đạo nhan ảnh từ trên không lướt qua.

    Phong Vân Vô Kị cũng không thấy có động tác như thế nào, thân hình đột nhiên xuất hiện ở trên đỉnh ốc, mấy trăm cụ thi thể của đám kiếm khách áo trắng lúc nãy chất ngang dọc trên tầng đỉnh, thanh kiếm nguyên bổn cần pahỉ đối phó với địch nhân nhưng lại tự cám vào trên thân thể của mình.

    Dù là sớm đã liệu như thế, Phong Vân Vô Kị cũng không ngờ được, những vị kiếm khách bá đạo phi thường kia không ngờ lại bị người ta đồ sát sạch sẽ đến thế. Huyết dịch sàn sàn tạo thành một dòng chảy nho nhỏ nhỉu xuống phía bên dưới, tiến nhập vào bên trong tửu lâu, giọt máu nhỏ lên trên bàn phát xuất tiếng tích tích, lọt vào trong tại Phong Vân Vô Kị rất lkà rõ ràng.

    A!

    Một tiếng rên khe khẽ truyền tới, Phong Vân Vô Kị có hơi ngạc nhiên, không ngờ rằng trong đám tử thi lại còn có người sống, mũi chân nhẹ điểm lấy một cái, Phong Vân Vô Kị lướt qua mấy cụ tử thi, tại một nơi có năm cụ thi thể nằm chồng chất lên nhau, hiện ra một khuôn mặt trẻ trung còn non sữa.

    Một thanh trường kiếm xuyên qua ngực trái của y, Phong Vân Vô Kị lướt mắt qau thì đã nhìn thấy, vị thiếu niên này đúng là may mắn phi thường, thanh trường kiếm đó chỉ lướt qua tâm tạng, chỉ càn nhích qua một chút thì y đã thành một cụ tử thi rồi, tuy nhiên không đâm vào tâm tạng nhưng cũng chẳng có gì khác biệt - - nếu như không gặp phải Phong Vân Vô Kị.

    Phong Vân Vô Kị đưa ra hai ngón tay kẹp vào thanh kiếm trên ngực của y, rồi rút về theo đường cũ của nó, một điểm kinh mạch cũng không hề bị tổn thương thêm. Phong Vân Vô Kị vừa rút kiếm ra, thì bàn tay điểm chỉ như bay, liên tục điểm mấy lượt trên ngực của vị thiếu niên đó, ngăn cản máu từ trong chảy ra.

    Nhẹ nhàng đặt tay lên trên ngực của vị thiếu niên đó, đồng thời thâu nhập một cổ nội lực thì nghe thấy vị thiếu niên này hét lên một tiếng, thân thể đột nhiên bật dậy, há n\miệng phun ra một ngụm máu tụ.

    Oa!

    Vị thiếu niên đó mở mắt ra, nhìn thấy những thi thể trước mắt, trong mắt trở thành một phiến ướt át, nhưng lại chẳng hề khóc ra tiếng, chỉ là không ngừng rơi lệ, Phong Vân Vô Kị đưa tay kéo y đứng dậy nhưng lại bị y cự tuyệt.

    Thiếu niên đó đứng dậy, chầm chậm chuyển thân lại ở trên đỉnh ốc, nhìn lấy hết những tử trạng thê thảm của những người đó, nước mắt trong mắt lại chảy xuống càng mau, nhưng trên mặt của y lại chẳng thể nhìn ra chút biểu tình nào, dù là căm hận cũng không có.

    "Nếu như sư môn trưởng bối của ngươi đã không còn nữa thì -- từ nay trở về sau, ngươi hãy đi theo ta"

    Bên tai của vị thiếu niên đó vang lên một thanh âm cuốn hút, y xoay đầu lại, nhìn chằm chằm vào Phong Vân Vô Kị, chỉ lẳng lặng không nói ….
    :6: thienthanbenho
     
  5. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 84: DI CÔ CỦA KHOÁI KIẾM MÔN
    Phong Vân Vô Kị mang theo vị thiếu niên đó từ bên trên đỉnh ốc nhẹ nhang nhảy xuống, tìm lấy một gian khách sạn rồi gõ cửa, bên trong cánh cuae, tiểu nhị lò cái đầu ra, vừa nhìn thấy vị thiếu niên thân thể dính đầy máu liên lập tức rụt đầu vào trong, vừa đóng cửa vừa nói: "Xin lỗi, khách sạn đã đầy rồi."

    Phong Vân Vô Kị đưa lấy thanh Đệ Ngũ Kiếm Đảm đưa ra, cánh cửa đó đang bị đóng lại thì cũng không hể đóng lại được nữa.

    "Không biết là giờ đây có đầy nữa hay không?" Hai ngón tay búng ra, một tấm ngân phiếu có giá lớn phieu nhiên xạ tới, cắm chặt vào bên trên cánh cửa. Tấm ngân phiếu này là do Phong Vân Vô Kị tùy ý kiếm được ở Minh Dạ Sơn Trang, tuy nhiên là đãtiến nhập vào cảnh giới tích cốc, không cần ăn uống, nhưng dù sao thì Phong Vân Vô Kị cũng vẫn còn những kinh nghiệm trước khi phi thăng, biết được có tiền thì muốn sai thần khiến quỷ cũng đều được, rất nhiều chuyện khi đã có tiền rồi thì lại làm rất dễ.

    Quả nhiên, tiêut nhị còn chưa kịp lên tiến thì một thanh âm thương lão ở bên trong khách sạn đã vang lên: "Để y tiền vào đi." Nghe khí thế của thanh âm này thì hiển nhiên là chưởng quỹ rồi. Chưởng quỷ nếu như đã lên tiéng rồi thì tiểu nhị cũng không dám ngăn cản.

    Phong Vân Vô Kị bước chân vào trong cánh cửa, vị thiếu niên ở thân sau cứ lẳng lặng mà tiến vào theo.

    "Một gian phòng thượng hảo, tìm một thầy lang đến đây, hơn nữa giúp vị huynh đệ này tẩy rửa một phen, sau đó thì chuẩn bị một bàn rượu thịt thượng hảo, ta nghĩ tấm ngân phiếu đó đủ để trae tiền rồi chứ."

    "Vị đại gia này, cái đó …." Vẫn là thanh âm của tiểu nhị, Phong Vân Vô Kị quay đầu lại nhìn, thì lại thấy tên tiểu nhị đó đang dùng một tay đang cầm tờ ngân phiếu, không biết làm như thế nào mới ổn.

    Phong Vân Vô Kị tùy tay búng ra một đạo chỉ khí, cánh cửa vang lên một tiếng cốc, sau đó tấm ngân phiếu liền rời khỏi cảnh cửa, mắt của chưởng quỹ đột nhiên bừng sáng.

    "Tiểu nhị, mau dẫn hai vị khách quan này đến một căn phòng thượng hảo để nghỉ ngơi."

    Phong Vân Vô Kị ngẩng đầu lên, nhìn thấy bên trên lan can của lầu hai có một hàng nam tử ăn mặc theo lối giang hồ, trong mắt lóe lên một đạo quang mang lãnh lệ, hàng loạt tiếng bước chân truyền đến, khách nhân trên nhị lâu làn lượt biến mất vô ảnh vô tung, tiếp sau đó là hàng loạt tiếng đóng cửa vang lên.

    Hành tẩu giang hò mà, có lẽ võ công không cao, nhưng cũng có một hai chiêu đặc biệt, nếu không thì cung không thể sống lâu được. Chiêu này của Phong Vân Vô Kị sớm đã khiến cho những kẻ có quỷ trong lòng biết rằng món hàng này có gai.

    Tiẻu nhị đi trước tiên, hai người Phong Vân Vô Kị đi ở đằng sau, tién vào trongmột vcăn phòng giản đơn nhưng dễ chịu. Kì thật vết thương của vị thiếu niên này cơ bổn là đã đỡ rồi, chỉ là còn chút ngoại thương mà thôi, nhìn vết thương thấy có chút ghê rợn nên Phong Vân Vô Kị mới kêu đại phu cho an toàn.

    Một lát sau, một lão tử lưng đeo thùng thuốc đi tới, kiêm tra lại cho vị thiếu niên đó một phen, rửa sạch vết thương, tha thuốc, rồi dùng dây chỉ khâu đoạn vết thương đó lại, Từ đầu chí cuối, ánh mắt của vị thiếu niên đó vẫn là một phiến mang nhiên, cũng không kêu đau, cứ để cho vih lang trung đó mặc sức mà làm.

    Lão lang trung đó thực hiện một hồi, sau đó cầm lấy tiền, phân phù những chuyện cần chú ý rồi mới đi. Không lâu sau, phục vụ viên trong khách sạn đã mang lên mấy con gà nướng, một bình rượu, một đĩa thịt chim, mọt đĩa đậu phộng, cung với mấy món rau.

    "Nếu như ngươi đói, thì ăn đi, nội thương của ngươi đã được ta trị liệu gần khỏi rồi, ăn thêm một chút rượu thịt, cũng chẳng thể ảnh hưởng gì đến thương thế." Phong Vân Vô Kị mở cánh cửa ra, nhìn ra phía con đường phía dưới và những căn nhà trùng điệp, sắc trời cũng dần dần tối lại.

    Vị thiếu niên kia ngồi ngơ ngác ở cạnh giường cả một lúc thật lâu, đột nhiên giống như định hạ quyét tâm gì đó, liền đi đến cái bàn trong phòng khách, nắm lấy một con gà quay đưa lên miệng mà ăn, vừa ăn vừa chảy nước mắt.

    Phong Vân Vô Kị tà tà dựa vào song cửa, sắc trời bên ngoài đã tối, trời mưa lấm tấm, trên đường giường như chẳng có một ai đi lại, chỉ có ánh đèn của những khách sạn lắc lư trong gió, con đường phía dưới rất rộng, từ cánh cửa này mà nhìn ra phía góc quanh, có một cây đại thụ cành cành lá lá chỉa ra xum xuê bao phủ cả một khoảng đất lớn trên mặt đất.

    "Ngươi tên là gì?" Phong Vân Vô Kị nhìn ra bên ngoài hỏi.

    Vị thiếu niên đó không ngừng ăn uống, ngay đúng lúc Phong Vân Vô Kị nghĩ y không thèm đáp trả thì y đột nhiên ccầm lấy bình rượu trên bàn, uống lấy ừng ực, sau đó chùi mép rồi nắm lấy trường kiếm trên hông và nhảy ra ngoài cửa.

    Oa!

    Bên ngoài cửa truyền lại một tiếng thét lớn, sau đó là mấy giọt máu điểm hồng cánh cửa, trong lòng Phong Vân Vô Kị chớp động, phất ống tay áo một cái, một cổ chân khí cách không tiến nhập vào trong thân thể của vị thiếu niên đó trong tình huống mà y không hề phát giác.

    Ở ngoài cưa sổ, mưa càn lúc càng lớn, tiếng kêu tích tích vang lên không ngừng, Phong Vân Vô Kị lẳng lặng hân thưởng cảnh sắc mưa trong tiểu trấn, tại Thái Cổ, những cảnh sắc như thế này căn bổn nhìn không thấy.

    Một loạt tiếng múa kiếm trong mưa truyền lại, Phong Vân Vô Kị dò theo âm thanh mà nhìn ra, thì thấy cây đại thụ bên khúc quanh của con đường không ngừng lay động, cành lá không ngừng rớt xuống, ben trong các tán lá aản ẩn thấu xuất điểm điểm kiếm quang.

    Phong Vân Vô Kị dùng thần thức lướt qua, thì phát hiện thiếu niên đó đang điên cuồng luyện kiếm bên dưới cây đại thụ, Phong Vân Vô Kị quan sát một hòi thì phát hiện kiếm pháp của vị thiếu niên này quá thiên về phần sắc xảo nhưng độ tinh chuẩn lại không đủ, có thẻ nói là hoàn toàn không nhập cách, kiếm pháp tu tập của môn phái cũng không phải đi theo dường lối chính đạo gì.

    Thở dài một tiếng, Phong Vân Vô Kị từ bên trên cánh cửa sổ nhảy xuống, như một chiếc lá không phiêu lãng trên không trung rồi đáp xuống đất, lặng lặng xuất hiện ở sau lưng của vị thiếu niên đó.

    Sẹt oành!

    Một tiếng sấm vang lên, từ trong tay của Phong Vân Vô Kị xạ xuất cả vạn đạo kiếm quang, lóe lên rồi chợp tắt, kiếm khí cường liệt đó lập tức khiến cho vị thiếu niên kia quay đầu trở lại, chớp chớp đôi mắt mấy cái liền lộ ra quang mang chẳng khác gì dã thú.

    "Muốn học võ không?" Phong Vân Vô Kị xoay thân người lại, thuận theo cơn gió đêm mà tiến về phía trước, ở sau lưng vang lên một tiếng rắc, cây đại thụ kia đột nhiên ngã xuống, vô số chiếc lá tung bay, chỉ còn lại một thân cây trần trụi, ngay cả những chiếc cành nhỏ bé nhất cũng được lưu lại.

    Những giọt mưa đập vào thân cây, dễ dàng xuyên thấu thành những cái lỗ nhỏ, phiến phiến vỏ cây dần dần được lột ra, lộ xuất một đống bụi bên trong, một kiếm đó không ngờ lại chấn thân cây thành bụi phấn.

    Vị thiếu niên đó sững sờ đứng ở trong mưa, mặc cho nước mưa từ trên trán chảy xuống, đột nhiên khom mình quỳ xuống, có chút lờ lợ mở miệng nói: "Sư … phụ…."

    Phong Vân Vô Kị thở dài một tiếng, dừng chân lại: "Ngươi tên là gì?"

    "Mộc … Hoán … Nhiên …, sư … phụ … dạy …con!" Thiếu niên đó cúi gầm đầu xuống, nặng nề đập vào bên trên nhưng phiến gạch lát dường ….

    Vị thiếu niên này đúng là một kẻ luyện võ cuồng, ở trong môn phái y tựa hồ rất ít nói chuyện, có thời gian là lao vào luyện võ, từ trong tình hình mà y nối chuyện mà thấy, thì tuyệt đối là đã rất lâu không có nói chuyện rồi. Phong Vân Vô Kị nghĩ tới chỗ này, trong lòng không khỏi cảm thấy thương thiếu niên này hơn, bản thân cũng là một võ si võ cuồng a ….
    :6: thienthanbenho
     
  6. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 85: ĐỆ NHẤT CÁ PHI THĂNG GIẢ
    Mộc Hoán Nhiên, Phong Vân Vô Kị nguyên bổn là đã cứu y, chỉ là định hướng đạo cho y, nhưng cuối cùng thi sự thật đã chứng minh, cái ý tưởng này của y đúng là ngu xuẩn vô cùng, tính tình của Mộc Hoán Nhiên căn bổn là do môn quy đầu độc, những đệ tử trong môn phái đều do chưởng môn của đời trước đi tìm những đứa tre bị bỏ rơi trong giang hồ, nuôi từ nhỏ đến lớn, tu luyện lấy tuyệt học của Khoái Kiếm Môn.

    Trong môn phái đều là nam tính, do nam tính không thiện trường chuyện giao tiếp nên trong môn phái từ trên xuống dưới đều một lòng đề cao thanh vọng của môn phái và địa vị trong giang hồ, ai ai cũng đều điên cuồng tu luyện võ công, đại bộ phận thời gian đều dồn vào việc luyện công, Mộc Hoán Nhiên thì lại càng có mấy năm liên tục luyện kí lục của Khoái Kiếm Quyết một mình ở bên bờ vực của Khoái Kiếm Môn trong thời kì niên thiếu, do quá ít khi giao tiếp với người khác nên khi y nói chuyện thì đều có chút cứng đờ,nhưng Khoái Kiếm Môn có chuyện khiến người ta chấn động đó là : Bọn họ không cần phải biểu đạt bằng ngôn ngữ, chỉ là dùng một động tác, một ánh mắt là có thể hiểu được ý tứ của đối phương, đó là sự mặc khế khiến người khác phải chấn kinh, trở thành vô thượng công kích lực khi Khoái Kiếm Môn quần công.

    Có một lần, chưởng môn của Khoái Kiếm Môn đi bái phỏng Phiêu Lưu Kiếm Phái thì không ngờ lại bị Phiêu Lưu Kiếm Phái ám hại, điều này mới khiến cho toàn thể môn nhân của Khoái Kiếm Môn đến cửa tầm cừu, nhưng lại không ngờ đối phương lại có năm vị võ giả phi thăng kì, nên thuấn gian bị đối phương diệt sạch.

    Những thứ đó đều là do Phong Vân Vô Kị từ những lới tự thuật đứt đoạn của Mộc Hoán Nhiên mà chắp nối lại, Phong Vân Vô Kị tuy phát giác thấy bên trong đó tất có khá nhiều vấn đề, nhưng nhất thời cũng không biết giải thích như thế nào cho y hiểu, ở phương diện thế tục, Phong Vân Vô Kị cũng còn rất là thuần khiết.

    Khoái Kiếm Môn có một bộ Khoái Kiếm Quyết, bộ công pháp này trong mắt Phong Vân Vô Kị căn bổn bất nhập lưu, nhưng Mộc Hoán Nhiên đã tu luyện Khoái Kiếm Quyết nhiều năm, khiến cho y tu cái chưa chắc đã thích hợp, hơn nữa Phong Vân Vô Kị nhìn ra những đứa trẻ này có cảm tình rất sâu với môn phái. Vì thế thuận tiện khi nhìn thấy y luyện kiếm, kết hợp với độ cao trong võ học của bản thân, tổng hợp tạo ra một bộ kiếm quyết với chữ "khoái", danh xưng không đổi, nhưng đã chỉnh sửa một chút.

    Nhất thiết đều dĩ khoái làm căn bổn, Phong Vân Vô Kị bổn tưởng muốn truyền cho y "khoái" kiếm của Tây Môn Y Bắc nhưng thân thể của Mộc Hoán Nhiên căn bổn không thể chịu đựng được môn khoái kiếm bá đạo này, vì thế chỉ mang kiếm ý trong khoái kiếm của Tây Môn Y Bắc mà dung nhập vaod trong kiếm quyết của Khoái Kiếm Môn.

    Mộc Hoán Nhiên sau khi được Phong Vân Vô Kị truyền thụ kiếm quyết thì kích động đến liên tục cúi đầu lạy ba cái, sau đó khổ luyện chẳng quản ngày đêm, ban gnày thì Phong Vân Vô Kị dẫn y ra bên ngoài mà luyện tập, ban đêm thì đến những nơi vắng người để luyện, tuy là không dễ nhưng cũng không khó. Phong Vân Vô Kị lưu lại hai ba ngày, sau đó đợi khi Mộc Hoán Nhiên hoàn toàn nắm được tinh túy trong bộ khoái tự kiếm quyết này, thì ở lại không được nữa, nhân cơ hội tên tiểu tử này đi ra ngoài, để lại một bức thư kêu y chăm chỉ tu luyện, khi thời gian đến thì bản thân sẽ đến tìm y.

    Tưởng pháp của Phong Vân Vô Kị rất giản đơn, những môn phái bình thường trong giang hồ, những bách tinhd bình thường không nhất định biết đến, nên chỉ cần tìm một người trong giang hồ là gải quyết được vấn đề rồi.

    Phong Vân Vô Kị vừa đạp bước ra cửa, ý thức cường hãn bao bọc cả Thanh Tùng Thành, rất dễ dàng tìm thấymột nơi đang đả đấu, tâm niệm nhất động, liền phá không lao đi, người ở chu vi chỉ cảm giác trước mắt hoa lên một cái, thế là một người đang ở trước mắt biến mất, bị kinh đến trừng mắt há mồm ….

    Ở gần cổng thành phía tây bắc của Thanh Tùng Thành, có năm vị thanh niên thân mặc nho sam danh đả đấu với ba vị kiếm khách áo xám đầu đội mũ xanh, trong đó có một người có kiếm pháp rất là cao minh, các thế kiếm quyết đều được vận dụng rất là xảo diệu, cơ hồ như một người chống lại cả mấy người.

    Phong Vân Vô Kị dùng một thức Bình Sa Lạc Nhạn hạ xuóng ngay giữa tám người, tám thanh trường kiếm cơ hồ như đồng thời đâm chém vè phía y, Phong Vân Vô Kị phát ra mấy chưởng xoay vòng, trận trận kim thiết va chạm vang lên, tám thanh trường kiếm liền đứt đoạn, kêu lên keng keng mấy tiếng rồi rơi xuống đất.

    Phong Vân Vô Kị chẳng thèm nói nhiều, trực tiếp xuất chỉ điểm huyệt đạo của gã kiếm khách có võ công cao nhất, sau đó trước khi chư nhân kịp có phản ứng thì chụp lấy vai của hắn mà bay đi.

    Ở bên ngoài thành, Phong Vân Vô Kị tìm một nơi không người, búng một ngón tay ra giải khai huyệt đạo của y, lạnh lùng nói: "Dẫn ta đi đến Mộ Tử Kiếm Phái."

    "Tiền bối là vị nào? Tại sao lại làm khó những kẻ hậu sing như vãn bối, dĩ công lực của tiền bối, sớm đã có thể phi thăng rồi." Tên nam tử đó sắc mặt kinh hoảng, chấn kinh mà Phong Vân Vô Kị mang lại cho y quả thật là quá lớn, chỉnh cả cái đại lục này, phi thang giả thì có không ít, nhưng còn chưa tới mức ngự không bay đi, chân hoàn toàn không chạm đất, đó căn bản là thần thông của thần tiên.

    "Dẫn ta đến Mộ Tử Kiếm Phái, chỉ cần như thế, ta sẽ không làm khó ngươi, chỉ cần ngươi dẫn ta đến Mộ Tử Kiếm Phái là được rồi."

    Gã nam tử kia tử tế nhìn chằm chằm vào Phong Vân Vô Kị, một lúc lâu mới ma\ở miệng nói: "Tiền bối, người có yêu càu gì thì hãy nói đi, xin đừng đùa giỡn với vãn bối."

    Phong Vân Vô Kị cười khổ mãi không thôi, dù có là người giang hồ bình thường cũng nhất định đều biết Mộ Tử Kiếm Phái cùng bản doanh của nó, nhưng bản thân lại thực sự là không biết nên mới hỏi, nhưng cái tên tiểu tử này lại nghĩ là bản thân giỡn với y.

    Phong Vân Vô Kị đang định giải thích một phen, đột nhiên sắc mặt tức thì biến đổi, hai tay liên tục búng ra, giải khai huyệt đạo của nam tử đó, rồi hóa thành một tia chớp phá không bay đi.

    Ngoài đó mấy vạn dặm, trên thiên không có một đám mây đỏ đang vận động cuồn cuộn, vô số kim hồng thiểm điện từ trong trung tâm của nó không ngừng khuếch tán ra bên ngoài, thanh âm lẹt xẹt phát ra không ngừng.

    Ở phía dưới, một nam tử sắc độ tứ tuần sắc mặt âm hàn, toàn thân liễu nhiễu một cổ tà khí, thân khoác một bộ u phục mày tím, hiện dang đứng ở trên một ngọn núi hoang dã, ngẩng đầu lên nhìn vào thiên không, cổ cổ cường đại khí lãng từ trên thân thể của y không ngừng khuếch tán ra ngoài, khiến cho cát bụi tung bay, bộ y bào trên thân thể cũng phất phơ phần phật.

    "Máy chục năm khổ tu, hôm nay rốt cuộc cũng đắc thành chính quả rồi." gã nam tử đó cò đầu tóc dài phất phơ trong gió, sắc mặt hưng phấn ngẩng đầu nhìn lên thiên không.

    Kiếp vân trên không trung càng lúc càng phiên đằng lợi hạim gã nam tử đó dang chuẩn bị ứng kiếp thì đột nhiên bị một cổ khí tức cường đại đến mức khiến người ta khủng bố từ phía chân trời ập đến, gã nam tử đó quay đầu lại, chỉ kịp nhìn thấy một điểm đen xuất hiện ở phía chân trời, còn chưa kịp phản ứng thì trong mắt đã hiện ra một bóng người mơ hồ cấp tốc tiếp cận.

    "Là ai?" Gã nam tử đó chỉ chỉ kịp sinh ra ý niệm đó trong lòng, còn chưa kịp nói ra thì huyệt đạo toàn thân trên dưới đều bị phong trụ, chân khí đang cổ đãng vô pháp phản kháng, chẳng khác gì đứa trẻ -- dễ dàng bị người đến chế trụ.

    Phong Vân Vô Kị ôm lấy gã nam tử sắp phi thăng này ở ngang hông, lao di về phía thành trấn gần đó nhất ….
    :6: thienthanbenho
     
  7. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 86: THÂN ĐỒ MA QUÂN
    Ta là Thân Đồ Ma Quân - Hách Liến Nam Sơn, lúc ba tuôit hì người trong gia đình đều bị người trong giang hồ giết sạch, sau đó được sư phụ là Huyết Thủ Ma Quân cứu về đem vào trong núi sâu, truyền thụ một thân tuyệt học, lúc mười lăm tuổi thì đã có võ công hơn cả sư phụ, rốt cuộc thì tại chiêu thứ hai trăm tiêu diệt được lão bất tử đó, chính thức xuất sư.

    Người trong tà đạo chỉ thiên về tùy tâm sở dục, muốn giết là giết. Con gái lớn của Đong Phương thế gia không ngờ lại dám xem thường ta, mắng ta là sắc lang, lão tử làm sắc lang cho cô ta xem, trong đêm khuya tiêmg nhập vào trong phòng của cô ta, lộng cho cô ta dục tiên dục tử. Gia chủ phu nhân nửa đêm đến phòng con gái xem thì cũng bị ta gian sát cho đến chết, nhưng lại không ngờ con mụ này cuối cùng lại hô lên một tiếng, kinh động cao thủ trong Đông Phương thế gia. Lão tử một mình tiêu diệt hơn một ngàn năm trăm người trong Đông Phương thế gia, giết đến máu chảy thành sông, Đông Phương thế gia từ đó trừ danh, Thân Đồ Ma Quân từ đó vang danh.

    Những tên cướp ở Đại Mạc Thất Liên Trảm, lão phụ nghe thấy không thích, liền bất quản đi cả vạn dặm, chạy đến đại mạc, đốt sạch hang ổ của chúng, liên tục truy sát ba ngày ba đêm, không ngừng không nghỉ, trảm sát toàn bộ những tên mã tặc đó, hơn hai trăm chiếc đầu treo lơ lửng ở biên thùy của đại mạc, đại mạc từ nay không còn nạn cướp bóc nữa.

    Giang hồ tranh đấu, lão tử cũng chen vào một tay, hác đạo giết, bạch đạo cũng giết, hai bên đều giết, cáp cáp. Người muốn giết lão tử xếp thành hàng, từ Mộ Tử Kiếm Phái xếp đến Nam Tinh Kiếm Phái, nhưng những người có thể giết được lão tử thì cực kì ít ỏi, chí thiểu, hiện tại ta vẫn còn đang sống. Danh tiếng của Thân Đồ Ma Quân trong giang hồ có thể lấy ra để dọa trẻ nhỏ.

    Mấy trăm năm trước, đệ tử của Thương Mang Kiếm Phái, Trì Thương tiền bối đem tuyệt học của Kiếm Thần Phong vân Vô Kị - "Diệt Ma Tâm Kinh" chiếu cáo thiên hạ, khiến cho giang hồ sau hai mươi năm giết chóc, đột nhiên trong một đêm phồn ving đỉnh thịnh, mọi người đều nói hành động này là anh minh vĩ đại. Nhưng dù cho cả Trì Thương tiền bối cũng khong thể ngờ được giang hồ hiện nay lại loạn đến mức này.

    Chỉnh cả đại lục có đến cả mấy vạn môn phái, không biết là lúc nào, sự trùng đoọt của các môn phái đã bạo phát ra, hơn nữa càng lúc càng thăng cấp, rất nhiều cuộc tranh đấu của các môn phái có quy mô mà ngay đến cả lão ma đầu như ta cũng không khỏi lạnh mật, không dám chen tay vào. Ngay mấy ngày qua, Khoái Kiếm Môn bị diệt, còn có một vài môn phái khác nữa, mỗi một ngày đều có một vài môn phái bị diệt, trong thời gian mấy chục năm, mấy vạn môn phái trong giang hồ không ngờ lạ đã bị diệt khoảng năm sáu ngàn. Gần đây càng thêm lợi hại, cả thiên hạ cũng trở nên loạn luôn.

    Con mẹ nó, bổn lai dĩ lão tử tu vi cũng là đã tiếp cận phi thăng rồi, đủ để tung hoành cái đại lục này, nhưng không ngờ lại có mấy lão quái vật sống mấy trăm năm mà không chịu phi thăng, nhưng mà nếu như có mấy lão thì lão tử đây cũng chẳng thèm để ý, nhưng con mẹ nó chứ, ngay cả môt phái nhỏ bé như Thủy Nguyệt Kiếm Phái cũng có năm lão đầu tử ở cảnh giới phi thăng, ở cái giang hồ này còn ai dám đi lại nữa, thôi đành tìm cách phi thăng thôi.

    Ta không dám ở những nơi cách thành thị quá gần, trước giờ vẫn thường chạy đến hoang sơn dã lĩnh, phát giác thấy xung quanh không có người thì ta bắt đầu độ kiếp rồi, mắt thấy một đạo nhân ảnh loáng lên, sau đó ….

    "Một tiêng bối phi thăng kì khổ tu mấy trăm năm nhơ ông, nhân cơ hội ta độ kiếp mà đánh lén, chẳng lẽ không thấy mất thân phận hay sao?" Huyệt câm của Hách Liên Nam Sơn tịnh không bị điểm, nên khi bị ôm đi, trong lòng vừa kinh hoảng vừa phẫn nộ, trưởng lão của những môn phái ngày xưa mà bản thân đồ sát, rốt cuộc cũng tìm đến nơi rồi, không ngờ được phi thăng như thế vẫn là muộn một bước.

    Hách Liên Nam Sơn uy cho Phong Vân Vô kị là một lão già co rút ở nhân gian mấy trăm năm mà không chịu phi thăng, như thế mới có thể giải thích tại sao bản thân lại có thể dễ dàng bị bắt đến thế.

    Phong Vân Vô Kị ôm lấy Hách Liên Nam Sơn, chỉ thông qua bàn tay tiếp xúc thì đã biết người này nguồn chân khí tà đạo của người này, tự nhiên biết người này cũng không phải kẻ tốt lành gì. Nghe thấy hắn ta mở miệng, lạnh lùng quát lên: "Câm miệng, tạm thời ta còn chưa muốn giết ngươi, nhưng nếu như ngươi không biết điều thì coi chừng, tâm tình của ta xấu đi, đem ngươi diệt sát đó."

    Phong Vân Vô Kị cũng không muốn giải thích cái gì với hắn ta, đối với người trong ma đạo, tà đạo, Phong Vân Vô Kị nhân vì tự thân quan hệ, tinh không có nhiều hảo cảm, tự nhiên cũng chẳng có hảo cảm gì.

    Hách Liên Nam Sơn bị xưng là Thân Đồ Ma Quân, tự nhiên là có bộ mặt huyết tinh của mình, nhưng có thể sống được tới hiện tại thì không thể không nói, sự thức thời của y cũng có chỗ hơn người.

    "Có phân phù gì, xin tiền bối cứ nói ra, vãn bối dù làm nô bộc làm người hầu cũng không hề oán báo." Thân Đồ Ma Quân chỉ vì một mạng sống mà loáng một cái đã biến thành nô bộc, mức chuyển biến đúng là kinh nhân.

    Phong Vân Vô Kị ôm ngang lấy Thân Đồ Ma Quân đi đến một nơi vắng vẻ ở bên ngoài thành trấn, hạ thân xuống, sau đo giải khai huyệt đạo của Thân Đồ Ma Quân, đưa cho y một tấm ngân phiếu nói: "Cầm lấy."

    Dù cho Thân Đồ Ma Quân có giảo hoạt đến đâu đi chăng nữa cũng vô pháp biết được Phong Vân Vô Kị muốn làm cái gì, sắc mặt mang nhiên nhìn sang Phong Vân Vô Kị nói: "Tiền bối, đó là …."

    "Đi vào trong thành tìm một chiếc xe ngựa cực tốt, dẫn ta đi đến Mộ Tử Kiếm Phái." Phong Vân Vô Kị lạnh lùng nói.

    Thân Đồ Ma Quân giật thót mình, tử tế nhìn chằm chằm vào Phong Vân Vô Kị, càng nhìn càng kinh tâm, ở khắp đại lục, đạt đến phi thăng kì bình thường đều là ở khoảng tứ tuần, càng về sau, công lực càng thâm hậu, dung mạo cũng càng lúc trở nên trẻ hơn, nhưng lại trẻ tuổi tới mức như người ở trước mắt như thế này thì chắc là đã đạt đến cảnh giới phi thăng được hai ba trăm năm rồi, hơn nữa với tốc độ nhanh tựa thiểm điện như vừa rồi, hoàn toàn đằng không ở trên lục địa chẳng khác gì thần tiên, chỉ e là niên tuế lại càng lâu hơn nữa.

    Thân Đồ Ma Quân trong lòng ttrầm tư, trừ phi là một lão bất tử của Mộ Tử Kiếm Phái, khổ tu rồi mới quay trở về, cũng không đúng, Mộ Tử Kiếm Phái mới thành lập chưa đầy ba trăm năm, nếu như y là trưởng lão trong phái, lí nào lại không biết đường đến Mộ Tử Kiếm Phái? Chẳng lẽ là -- tầm cừu? Vừa tưởng đến mấy ngàn cao thủ phi thăng kì của Mộ Tử Kiếm Phái, sắc mặt của Thân Đồ Ma Quân trở nên thảm bạch.

    "Tiền … tiền bối, chẳng lẽ … người có cừu hận với Mộ Tử Kiếm Phái, tiểu nhân biết tiền bối có công lực cao thâm, nhưng Mộ Tử Kiếm Phải lại có tới mấy ngàn cao thủ phi thăng kì, tiền bối …."

    "Không cần nói nhiều nữa, mau đi đi, đừng có hòng bỏ chạy, nếu như ngươi nghĩ bản thân ngươi có võ công cao hơn ta, hay là có khinh công nhanh hơn ta thì cứ thử xem." Phong Vân Vô Kị tùy tay phất ra một chưởng, kiếm khí bàng bạc bùng phát, một tiếng nổ vang lên ở phía bên trái, đốn thời oanh xuất một cái động cự đại, đất cát tung bay mù mịt, nhưng lại không có một chút bụi nào có thể bay đến phạm vi ba tấc xung quanh Phong Vân Vô Kị.

    Thân Đồ Ma Quân há hốc miệng mồm, đứng sững sờ ở tại chỗ, nhìn vào cái động to đủ để dung một tòa cổ lâu, tâm lí kinh hãi phi thường, dù có tính là cao thủ ở cảnh giới phi thăng cũng không nhất định có uy lực như thế. Nhưng hắn ta lại không biết, một chưởng tùy tay đó của Phong Vân Vô Kị căn bổn chưa dùng đủ một phần ngàn thật lực, nếu như dùng toàn lực, khiến cho cả tòa thành trấn này sụp xuống cũng không phải là chuyện khó.

    "Đi nhanh về nhanh!" Phong Vân Vô Kị dùng thanh âm băng lãnh nói, khiến cho Thân Đồ Ma Quân không rỏi run lên một cái, mau chóng cầm lấy tấm ngân phiếu rồi hướng về phía cổng thành của tòa thành trấn cách đó không xa mà đi.

    Sau một lát, một chiếc xe ngựa hoa lệ màu đen xuất hiện trên quan đạo bên ngoài cổng thành, Thân Đồ Ma Quân nhảy khỏi xe, rồi dẫn Phong Vân Vô Kị lên trên xe dưới ánh mắt sững sờ của mã phu, sau đó, mã phu vung roi ra và la lên một tiếng, chiếc xe ngựa hoa lệ đó liền dọc theo hướng bắc mà đi.
    :6: thienthanbenho
     
  8. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 87: Dịch biến trửu sinh
    Một chiếc xe ngựa màu đen đi trên đường rất lâu, trên đường đi đã qua rất nhiều đồng ruộng, khi đi đến một ngọn núi cao vút chọc thẳng trời thì chiếc xe này ngừng lại.

    "Đại gia đến rồi, những nơi ở sâu bên trong đều là những nơi mà tiểu nhân không dám tiếp cận, tiểu nhân chỉ có thể đưa các vị đi đến đây mà thôi." Mã phu đó thu roi lại, quay đầu vào bên trong xe nói.

    Ừm, Phong Vân Vô Kị đáp một tiếng, sau đó từ trong chiếc xe đi ra, theo sau đó là Hách Liên Nam Sơn với tâm trạng thảm trắc bất an.

    "Tiền bối, người đích xác là muốn đi đến Mộ Tử Kiếm Phái hay sao? Một trong ba phái lớn nhất trong giang hồ?" Thân Đồ Ma Quân y nhiên vẫn còn một tia hy vọng hỏi.

    Phong Vân Vô Kị không thèm đáp trả, phất ống tay áo một cái rồi dọc theo con đường nhỏ trên núi hướng vào ngọn núi có các đám mây vây quanh đi tới, trong lúc ngẩng đầu thì thấy bên trong các đám mây có một trang viện màu đỏ lúc ẩn lúc hiện.

    Thân Đồ Ma Quân do dự một chốc rồi quay đầu lại hung dữ trừng mắt nhìn vào mã phu: "Lão phu đi lên núi ngắm cảnh, không lâu sau sẽ quay lại, nếu như ngươi dám tụ ý li khai, ta sẽ giết cả nhà ngươi, hiểu chưa?"

    Tên mã phu nghe thấy thế, bộ mặt thuấn gian chẳng còn chút máu, trở nên thảm bạch, không ngừng vội vàng gật đầu.

    Thân Đồ Ma Quân thấy thế mới quay đầu lai đi theo sau Phong Vân Vô Kị, tâm lí buồn bực trong sát na vừa rồi cũng đã phát tiết hết sạch, nên cảm thấy tâm thần sảng khoái vô bỉ.

    Hai người dọc theo con đường mà lên núi, một lát sau, tòa trang viện màu đỏ ẩn tàng trong các đám mây rốt cuộc cũng hiện ra, ở phía trước trang viện màu đỏ đó, có một khối nham bích màu đen, ở trên đó có khắc ba chữ thô rát: Giải Kiếm Trì.

    Cách Giải Kiếm Trì không xa, là một tấm biển to lớn, bêm trên đó có hàng chữ rồng bay phượng múa viết Mộ Tử Kiếm Phái, lối chữ viết cường kình có lực, trong nét chữ ẩn ước có mang theo bá liệt chi khí, rất là có khí thế.

    Ở trước cổng là hai gã đệ tử mặc bộ trường bào màu trắng, hông đeo một thanh trường kiếm ba tấc, hai gã đệ tử này nhìn thấy có hai người đi tới, liền từ xa hô lớn lên: "Nơi đây là sơn môn của Mộ Tử Kiếm Phái, nếu như có mang theo binh khí, xin hãy bỏ binh khí xuống Giải Kiếm Trì."

    Phong Vân Vô Kị y nhiên vẫn không chậm không nhanh tiến tới, rồi dừng lại cách hai gã đệ tử đó không xa, mở miệng hỏi: "Thượng nhiệm chưởng môn Lãnh Nhược Sương của môn phái các ngươi có ở đây hay không?"

    Hai tên đệ tử của Mộ Tử Kiếm Phái lóe lên một đạo thần sắc ngạc nhiên trong mắt, một gã đệ tử lỡ miệng nói: "Tiền bối làm sao biết được? … Thái thượng chưởng môn mới trở về ngày hôm qua, hôm nay hiện đang ở cùng với chưởng môn nhân, loại chuyện bí mật này, bọn ta chỉ mới có may mắn được biết, chẳng lẽ tiền bối cũng giống như thái thượng chưởng môn, từ bên trên hạ xuống?"

    Gã đệ tử bên cạnh sắc mặt tức thì biến đổi, nhẹ nhàng đá vào chân gã kia một cái, gã đệ tử đang nói kia liền ngậm miệng lại.

    Trong mắt của Phong Vân Vô Kị lóe lên thần sắc tán thưởng, đám đệ tự giữ cửa này đúng là linh hoạt, đúng là tài năng có thể tạo được, có được phiên tâm ý này, ngày sau Phong Vân Vô Kị mới tiến hành tài bồi cho gã đệ tử này.

    "Các ngươi mau đi thông tri cho thái thượng chưởng môn của các ngươi đi."

    Hai gã đệ tử đó liền gật đầu, gã đệ tử lức này lên tiếng sắc mặt hưng phấn chạy vào bên trong. Phong Vân Vô Kị đứng ở bên ngoài cổng, dĩ bối phận của y tự nhiên là không tụ tiện tiến nhập, bên tai nghe thấy một trận thanh âm huyên nháo phi đằng, sau đó thanh âm quen thuộc của Lãnh Nhược Sương từ trong trang viện vang ra, tiếng người lộn xộn, nhất thời cũng chẳng nghe thấy được gì, nhưng hiển nhiên là rất hưng phấn.

    Khóe miệng Phong Vân Vô Kị lộ xuất một nụ cười, lòng biết chỉ cần tìm thấy được Lãnh Nhược Sương thì hành động lần này sẽ trở nên dễ dàng phi thường, nhờ vào địa vị của Mộ Tử Kiếm Phái, cáo tri thân phận của bản thân, sau đó bằng vào bối phận của bản thân để hào lệnh thiên hạ võ lâm, đến lúc đó chúng nhân cùng nhau phi thăng, được bao nhiêu thì phi thăng bấy nhiêu, để miễn khỏi Thiên Đường giở trò.

    Thân Đồ Ma Quân ở cạnh Phong Vân Vô Kị thì thảm trắc bất an, e sợ những lão bất tử của Mộ Tử Kiếm Phái ồ ạt ập đến, nhưng trên bộ mặt của hắn ta không dám biểu hiện ra, xem ra rất là trầm ổn. Cho đến khi tên đệ tử trông cửa của Mộ Tử Kiếm Phái đi gọi thái thượng chưởng môn thì Thân Đồ Ma Quân mới chấn động trong lòng, dùng mục quang cổ quái đánh giá Phong Vân Vô Kị.

    A!

    Trong trang viện đột nhiên truyền lại một tiếng kêu thảm, sau đó là một tiếng quát lên giận dữ của Lãnh Nhược Sương: "Tương Quyết, ngươi! … dám! …." Sau đó là một loạt tiếng kim thiết va chạm vang lên.

    Sắc mặt của Phong Vân Vô Kị và Thân Đồ Ma Quân đều biến đổi, cùng nhau nhìn váo bên trong Mộ Tử Kiếm Phái.

    "Là lãnh Nhược Sương!" Sắc mặt của Phong Vân Vô Kị tức thì trở nên hàn lãnh, thân thể loáng lên một cái liền lao vào trong cổng của Mộ Tử Kiếm Phái.

    "Không thể! …." Gã đệ tử canh cửa thấy thế thì rất là lo lắng, hai tay giang ra, Phong Vân Vô Kị giơ cánh tay phải lên, gã đệ tử đó liền bị chấn bay đi.

    Bên trong cánh cửa lớn, mấy ngàn đệ tử hiện đang luyện kiếm, có nhiều người sắc mặt mang nhiên nhìn vào trong trang viện, hiển nhiên tịnh không biết là đã xảy ra chuyện gì.

    "Tương quyết, không ngờ ngươi lại dám khi sư diệt tổ! … Phốc! … Sư tổ! …."

    Tiếng kim thiết va chạm trong trang viện càng thêm kịch liệt.

    "Mọi người nghe đây, người này không ngờ lại dám giả mạo làm thái thượng chưởng môn, lòng dạ có mưu đồ khó lường, chúng đệ tử Mộ Tử Kiếm Phái nghe lệnh, ngăn chặn người ở bên ngoài trang viện lại, không được để y tẩu thoát, nếu không sẽ tính tội trạng này trên đầu caccs ngươi!" Thanh âm của một lão giả từ bên trong trang viện vang lên.

    Những đệ tử nguyên bổn đang luyện kiếm, thời khắc này đã dừng lại, cùng nhau nhìn chằm chằm về phía Phong Vân Vô Kị.

    Keng! Mấy ngàn thanh trường kiếm chỉ ngay về phía Phong Vân Vô Kị.

    "Sư tổ, mau … cứu … con!"

    Hiển nhiên tình hình của Lãnh Nhược Sương đã đến thời khắc vô cùng nguy cấp, Phong Vân Vô Kị tuy không minh bạch trong Mộ tử Kiếm Phái, Lãnh Nhược Sương đã phát sinh ra chuyện gì, nhưng cung theo đó mà gấp lên.

    Một tiếng hừ lạnh vang lên, mọi đệ tử trong trang viện đều cảm giác tâm thần chấn động, lắc lư thân hình lùi lại mấy bước, Phong Vân Vô Kị lắc thân người một cái hóa thân thành một đạo lưu quang lao vào trong trang viện, mấy đạo kiếm quang từ phía sau lao tới nhưng đều rơi lại ở phía sau.

    Trên đường đi, vô số đệ tử của Mộ Tử Kiếm Phái ra tay ngăn cản, thực lực càng lúc càng cường đại, nhưng hoàn toàn chẳng thể làm Phong Vân Vô Kị khựng lại một thoáng giây, trên đường tiến vào, vô số đệ tử của Mộ Tử Kiếm Phái liền chẳng khác kì bao đấm liên tục bị đấm bay về sau.

    Vừa tiến vào trong nội viện, Phong Vân Vô Ki nhìn thấy mấy ngàn võ giả ở cảnh giới phi thăng đang khoanh chân ngồi trên không trung, liên tục công kích vào Lãnh Nhược Sương, nếu như Lãnh Nhược Sương không phải là đã được Phong Vân Vô Kị gia trì mấy vạn năm công lực thì thời khắc này sớm đã ngã xuống rồi. Hơn nữa, s\dựa vào mức độ đề thăng của Lãnh Nhược Sương sau khi phi thăng, thì những võ giả này tuy đã đạt đến cảnh giới phi thăng, nhưng căn bổn không cùng một cấp độ với Thái Cổ nhân loại, cũng vô pháp cấu thành uy hiếp đối với Lãnh Nhược Sương, tuy nhiên, trên sự thật thì đã có một thanh kiếm đã cắm vào trong ngực của Lãnh Nhược Sương, trường kiếm được đâm từ sau lưng, hiển nhiên là bị đâm lúc không đề phòng, hơn nữa nhìn ánh sáng trên thanh bảo kiếm thì có thể thấy được đó la một thanh bảo kiếm.

    Sắc mặt Lãnh Nhược Sương tái xanh, thân thể lắc lư, tựa hồ tùy thời đều có thể ngã xuống, trên thân thể đã có nhiều chỗ bị thương, òn may là công lực của y đã vượt xa đám võ giả ở cảnh giới phi thăng kia, nên mới có thể chống cự được đến hiện tại.

    Ở đối diện với y là một lão giả râu bạc, sắc mặt âm hiểm, trong tay nắm lấy một tấm kim bài, khi Phong Vân Vô Kị tiến vào, thì chỉ nghe lão ta quát: "Vô Tu, kim bài của chưởng môn ở đây, chẳng lẽ ngươi dám phảm lệnh, mau mau xuất thủ, nếu không thì sẽ bị xử trí theo môn quy!"

    Trước khi Phong Vân Vô Kị sấm nhập vào trong, một tên đệ tử cấp thấp đã sớm làm kinh tỉnh mọi người trong trang viện, gã chưởng môn có tên Tương Quyết sắc mặt tức thì vừa kinh vừa giận, hướng về mấy ngàn lão giả đang bàn tọa trong không trung mà quát: "Các ngươi còn không mau ngăn cản hắn ta lại!"

    Chư nhân đều lộ ra thần sắc bất lực, mắt thấy Tương Quyết đã lấy ra một tấm kim bài, nên liền quát lên một tiếng rồi rút kiếm ra, mấy ngàn thanh kiếm mang theo đạo đạo kiếm mang hàn liệt từ các phương hướng nghênh không lao về phía Phong Vân Vô Kị, ở bên kia, mấy ngàn người đang công kích Lạnh Nhược Sương cũng lập tức gia tăng tốc độ tấn công …..
    :6: thienthanbenho
     
  9. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 88: Huých tường chi loạn
    Ý cảnh không thể thao khống, vĩnh viễn là ý cảnh không thành thục!

    Lợi dụng lực bài xích của thế giới, chon phương thức khổ tu tựa hồ như tàn khốc, cuối cùng cũng khiến Kiếm Hoàng Chi Cảnh của Phong Vân Vô Kị được ổn định, thu phát tùy tâm.

    Mấy ngàn cao thủ ở cảnh giới phi thăng từ các phương hướng kích xạ tới, bên trên thanh phong ba tấc đều bạo phát kiếm mang ba thốn, rất là tráng quan, còn một bên là Lãnh Nhược Sương run rẩy đôi môi, thân thể lắc lư, tựa hồ tùy thời đều có thể ngã xuống.

    "Cút!" Một tiếng quát vang lên, sau đó là một cổ khí tức cường đại vô hình ập tới, mấy ngàn thanh trường kiếm đang xạ tới đột nhiên dừng lại ở giữa không trung, sau đó cùng với mấy ngàn võ giả ở cảnh giới phi thăng bị một cổ vô hình lực lượng chấn bay ra xa.

    Phong Vân Vô Kị phóng khai một nửa trói buộc đối với Kiếm Hoàng Chi Cảnh, một cổ khí tức cường đại khiến mọi người tại tràng đều run rẩy, tiếp đó là những tiếng kiếm ngân không ngừng vang lên, mọi người trong Mộ Tử Kiếm Phái đều kinh hãi phát hiện trường kiếm trong tay không ngờ là lại đang có xu thế thoát khỏi tay mà lao ra.

    Tại ngay khi mọi người đều bị cổ khí thế cường hãn này chấn nhiếp, thì trong mắt của Tương Quyết lướt qua một thần sắc ác độc, quăng đi trường kiếm trong tay, tay phải như một thanh kiếm xạ thẳng vào ngực của Lãnh Nhược Sương, trong sát na này, tay phải của Tương Quyết tựa hồ như đã trở thành một thanh trườn kiếm, bên trên đó không ngờ là lại còn có quang trạch bong loáng.

    "Thủ kiếm của Kiếm Ma!" Phong Vân Vô Kị cơ hồ chỉ liếc mắt qua một cái liền nhận ra tuyệt học mà đối phương phát xuất, mắt thấy Lãnh Nhược Sương sắp phị đâm trúng tâm tạng, Phong Vân Vô Kị lạnh lùng quát lên một tiếng, phất ống tay áo một cái, tay phawir chẳng khác gì từ trong u minh thoát ra, hư hư ấn về phía Tương Quyết. Một tiếng kêu thảm vang lên, Tương Quyết chẳng khác gì bị một thanh cự chùy kích trúng, tại ngay khi cách Lãnh Nhược Sương chưa đầy ba xích thì đột nhiên bị chấn bay ngược lại, thân thể lơ lửng ở trong không trung, áo bào màu xám trên thân thể đột nhiên rách tung tóe, sau đó lại tự rách càng thêm te tua, cuối cùng thì hóa thành từng sợi từng sợi tơ vương vãi khắp không trung.

    Bộ ngực trần lộ ra, bên trên là đạo đạo huyết tuyến đan xen như lưới phân bố khắp người của Tương Quyết, nhưng chỉ nghe một loạt tiếng xuy xuy vang lên, đạo đạo huyết tuyến tấn tốc khuếch đại thành những vết thương to lớn, da thịt bị xẻ ra ngang dọc, máu trên thân thể mau chóng xạ xuất ra theo hình lưới.

    Oanh!

    Tương Quyết nặng nề đập vào bức tường trong trang viện của Mộ Tử Kiếm Phái, phá vỡ một cái lỗ lớn, đợi đến khi hắn ta hạ xuống đất thì đã là một người máu rồi, trên thân thể đầy ắp những vết thương, không ngừng rên rỉ một cách đau đớn, lăn qua lăn lại tren mặt đất.

    Thân thể của Phong Vân Vô Kị loáng lên một cái, dĩ nhiên là đã chen ngang giữa Lãnh Nhược Sương và mấy ngàn sao thủ của Mộ Tử Kiếm Phái ở cảnh giới phi thăng đang sửng sờ mà chưa kịp phản ứng.

    Chân phải đạp xuống đất một cái, tà áo Phong Vân Vô Kị tung bay phất phơ, dưới chân, đạo đạo kiếm khí phá không bay ra, kiếm khí cường liệt chấn những võ giả ở cảnh giới phi thăng bay lui ra xa mấy chục bước. Quay sang nhìn Lãnh Nhược Sương, thì sắc mặt Phong Vân Vô Kị biến nên rất khó coi, chỉ nhìn sắc mặt của Lãnh Nhược Sương thôi, Phong Vân Vô Kị đã biết ngay là y đã trúng độc, nhưng lại không liệu được loại đọc này lại bá đạo và quỷ dị đến thế, bá đạo và quỷ dị đến mức ở cái vị diện này căn bổn không thể có.

    Truyền nhập chân khí vào trong nội thể của Lãnh Nhược Sương, sau đó bảo hộ tâm tạng và não bộ của y lại, còn may là Lãnh Nhược Sương có nội lực cực kì thâm hậu, nên độc tính cong chưa kịp tiến tới tâm tạng.

    "Sư … sư tổ … chén trà … Tương Quyết … đưa cho … cho con … có …." Lãnh Nhược Sương sắc mặt tái xanh, đôi môi run rẩy nói.

    Chân khí bàng bạc dung nhập vào trong thân thể của Lãnh Nhược Sương, nhưng dù cho Phong Vân Vô Kị có làm như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể khu trừ được loại độc tính quái dị trong mội thể y, mắt thấy đầu của Lãnh Nhược Sương nghiêng qua một bên, dĩ nhiên là đã hôn mê, lửa trong lòng của Phong Vân Vô Kị bừng bừng cháy lên, từ sau lần trước, Phong Vân Vô Kị tuyệt không để đệ tử của mình cứ như thế mà gục xuống trước mặt của mình nữa.

    Thật là muốn đem hết những kẻ ở trước mắt giết sạch hết đi, tronh lòng Phong Vân Vô Kị giận dữ gầm lên, nhưng y lại không thể làm như thế, những người này đều là những cao thủ ở cảnh giới phi thăng, mấy ngàn người a, tuyệt đối không thể vì chuyện này mà đồ sát hết sạch được, hơn nữa dù sao đi chăng nữa thì bọn hộ cũng có chút uyên nguyên với bản thân mình. Hơn nữa, dựa vào tình hình vừa rồi thì có thể thấy tên Tương Quyết kia lấy tấm lệnh bài của chưởng môn ra uy hiếp bọn họ khiến cho bọn họ xuất thủ.

    Chính nagy tại lúc Phong Vân Vô Kị cực độ giận dữ thì ở sau lưng đột nhiên truyền lại tiếng kêu cứu của Hách Liên Nam Sơn: "Tiền bối cứu vãn bối, nếu mà không cứu nữa thì vãn bối chết mất!"

    Ở một đầu kia, Hách Liên Nam Sơn một tay nắm lấy một gã đệ tử của Mộ Tử Kiếm Phái, một tay cầm một thanh kiếm đang điên cuồng hướng về bên này, ở sau lưng hắn ta là vô số những đệ tử của Mộ Tử Kiếm Phái với thần tình kích động, thẳng đường chạy tới đây, nếu như không phải Hách Liên Nam Sơn thông minh, không ngừng lấy gã đệ tử đó để che thân thì y sớm đã chết rồi.

    "Tiêu diệt cái tên này! Hắn ta không ngờ lại giả mạo thái thượng tổ sư! Còn thêm vào đó là một gã bại loại dịch dung thành thái thượng tổ sư của chúng ta, với ý đồ mưu soán cơ nghiệp của Mộ Tử Kiếm Phái ta, chúng đệ tử nghe lệnh, tuyệt không thể tha cho hắn ta." Tương Quyết đột nhiên từ tren mặt đất nhảy dậy, không biết lấy ở đâu ra lực khí mà nói một hơi như thế.

    "Chưởng môn!" Vô số đệ tử của Mộ Tử Kiếm Phái vưa mới đuổi tới nhìn thấy thảm trạng của Tương Quyết, từng gã từng gã lần lượt kinh hô lên một tiếng, sau đó phân ra một phần lớn lao về phía Phong Vân Vô Kị, một phía kia thì tiếp tục truy sát Thân Đồ Ma Quân.

    Hừ! Một tiếng hừ lạnh băng lãnh thấu xương khiến cho chư nhân không khỏi chấn động trong lòng.

    Phong Vân Vô Kị mặt quay về hướng những đệ tử của Mộ Tử Kiếm Phái với tình tự kích động, đột nhiên phất ra một chưởng, rồi đối với chúng đệ tử hư hư ấn một cái, một cổ âm ba vô hình chấn động mau chóng khuếch tán ra, chỉ thấy quần người đó liêng hóa thành dạng vòng cung là bị chấn bay vè phía sau, Phong Vân Vô Kị giơ bàn tay lên trên không thì lại nghe một loạt tiếng kêu thảm thiết vang lên, cả vạn đệ tử đột nhiên lần lượt chấn bay về phía sau, nằm ngang nằm dọc chồng chất lên nhau.

    Chiêu này của Phong Vân Vô Kị chính là đang lập uy, cố ý giương cao thanh thế, thực tế thì đám đệ tử của Mộ Tử Kiếm Phái tịnh không bị thương nặng lắm, chỉ là trong lòng quá chấn kinh uy năng của y, chấn kinh đến quên cả đứng dậy.

    "Các ngươi còn không lên! …." Tương Quyết đối với mấy ngàn võ giả ở cảnh giới phi thăng mà quát lên, mỗi một người trong đam võ giả này đều có bối phận cao hơn Tương Quyết, nhưng Tương Quyết chấp chưởng đại ấn của môn phái, tay nắm lấy lệnh bài của tổ sư, nên bọn họ buộc phải nghe lệnh của Tương Quyết.

    Phong Vân Vô Ki quay đầu lại, lạnh lùng nhìn về phía Tương Quyết, trong mắt chẳng hề che giấu sát khí, khiến Tương Quyết lien lục thối lui về phía sau.

    Tay phải niết lấy một cái kiếm quyết, chỉ nghe một trận thanh âm kiếm ngân vang lên, mọi người đều kinh hãi phát hiện trường kiếm trong tay đột nhiên thoát khỏi sự khống chế của bản thân, phi xạ về phía không trung.

    Một cổ hàn ý tựa băng sương bao bọc lấy chúng nhân tâm, mọi người bao quát cả Tương Quyết đều kinh hãi nhìn vào cả mấy vạn thanh trường kiếm đang bài thành thành vòng tròn trong không trung, tình tự không khỏi hít sâu một hơi lạnh.

    Cả mấy vạn thanh trường kiếm đang chuyển động vòn tròn trên không trung dưới sự khống chế của Phong Vân Vô Kị, phát xuất những tiếng kiếm ngân trong trẻo, tay phải chỉ xuống phía dưới một cái, mấy vạn thanh trường kiếm đột nhiên mang theo kiếm mang mông lung từ trên không trung ập xuống.

    Bồng bồng bồng!!!

    Mấy vạn thanh trường kiếm hóa thành đạo đạo lưu quang phi xạ xuống dưới, thanh thanh trường kiếm lướt qua chu thân của Tương Quyết mà xạ xuất, trên không trung chẳng khác gì có môt màn mưa kiếm đang ập xuống. Tương Quyết trong lòng la lớn lên một tiếng: "Ta xong rồi!" Rồi tuyệt vọng nhắm mắt lại.

    Một lúc lâu sau, mọi thanh âm đều biến mất, Tương Quyết mở mắt ra, cặp mắt đốn thời bị đạo đạo quang mang khiến cho mắt hoa cả lên: Mấy vạn thanh trường kiếm kia đã vây Tương Quyết ở trung tâm, từng vòng từng vòng bài liệt xếp thành một cái thứi cực đồ.

    Ở phía góc tường, từng chút y phục dần dần tiêu thệ, trong không trung lưu lại thanh âm băng lãnh của Phong Vân Vô Kị: "Tạm thời lưu lại cho ngươi một mạng, nếu như Nhược Sương mà chết, toàn bộ người trong môn phái của các ngươi đều phải chết hết, nếu như y không chết, ta sẽ để y tự thân thanh lí môn hộ."

    Tương Quyết nghe thấy thế không khỏi rét lạnh, trong lòng một phiến tuyệt vọng, đó – có còn là năng lực của con người nữa hay sao? ….
    :6: thienthanbenho
     
  10. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 89: XẢO NGỘ NGUYỆT THIÊN
    Phong Vân Vô Kị mang theo Lãnh Nhược Sương đang hôn mê, sau mấy lần nhấp nhô liền xuất hiện ở dưới chân núi. Gã mã phu kia nãy giờ vẫn đợi ở bên đường, vẫn chưa bỏ đi.

    Nhìn thấy Phong Vân Vô Kị đang mang theo một nam tử máu nhuốm đầy mình, sắc mặt tái xanh, gã mã phu lập tức đứng dậy, nhưng cặp mắt thì lại nhìn về phía sau lưng Phong Vân Vô Kị.

    Khinh công của Thân Đồ Ma Quân cũng không tệ, một lát sau dĩ nhiên là đã xuống tới nơi, gã mã phu đó nhìn thấy Thân Đồ Ma Quân Hách Liên Nam Sơn thì da mặt co rút lại mấy cái, không dám nói tiếng nào, quay thân lại rồi nhảy lên trên xe.

    "Tiền … tiền bối thực sự là từ bên trên xuống đây? …." Hách Liên Nam Sơn quan sát sắc mặt của Phong Vân Vô Kị, dùng tay chỉ chỉ lên trên trời mà nói một cách cẩn thận.

    "Biết là tốt rồi … Đây là đệ tử của ta, ta đã hộ trụ tâm mạch của y, trước khi ta tìm thấy được cách giải cứu, thì sẽ giao cho ngươi chiếu cố rồi, nếu như có chuyện gì xảy ra cho y, thì ngươi cũng chuẩn bị đi xuống đó một lượt luôn." Phong Vân Vô Kị lạnh lùng nhìn vào Thân Đồ Ma Quân nói.

    Oanh!

    Thân Đồ Ma Quân chẳng khác gì bị ngũ lôi oanh đỉnh, trong đầu một phiến tróng rỗng, khắp cả thiên hạ này, phi thăng lên trên thì đúng là không ít, nhưng hạ xuống thì trước giờ chưa tùng thấy qua. Tuy nhiên đã kiến thức qua võ công của Phong Vân Vô Kị, Thân Đồ Ma Quân sớm đã có ý nghĩ đó, nhưng khi được Phong Vân Vô Kị thừa nhận thì cái loại chấn động này -- nhất thời khó mà tiêu trừ cho được.

    Đờ đẫn tiếp lấy Lãnh Nhược Sương, đơi Thân Đồ Ma Quân hồi thần trở lại, thì phát hiện bản thân đã ngồi trên xe ngựa rồi, Không gian bên trong của chiếc xe ngựa này cũng khá là rộng rãi, ở bên trên chỗ ngồi có gắn một khối lông thú khá dày.

    "Tiền bối, chúng ta giờ này đi đâu?" Thân Đồ Ma Quân cẩn thận hỏi.

    "Trước tiên nên tìm một khách sạn lơn lớn một chút, sau đó thì tìm lang trung đến … không được, lang trung bình thường căn bổn không thể trị được loại độc thương này, cần phải tìm thần y trong giang hồ mới được. Hách Liên, về phương tiện này ta giao cho ngươi. Làm xong rồi thì sẽ có lợi cho ngươi."

    "Đa tạ tiền bối." Hách Liên Nam Sơn đại hỉ. "Tiền bối, xin hãy thu vãn bối làm đồ đệ!" Hách Liên Nam Sơn đúng là hận không được lập tức quỳ xuông mà bái sư, chỉ tiếc là có bệnh nhân trên tay, cực kì bất tiện, tâm lí đúng là đau một nỗi hận a. Người ở bên trên này tùy tùy tiện tiện lấy ra một thứ làm ân huệ với bản thân, thế là đủ dùng rồi.

    Màn vừa rồi ở Mộ Tử Kiếm Phái vẫn còn lòng vòng trong đầu của Hách Liên Nam Sơn, cả mấy vạn thanh trường kiếm chuyển động vòng tròng trên không trung đủ để kham xưng là thần tích, một tiếng quát lên khiến cho cả mấy ngàn võ giả ở cảnh giới phi thăng bị chấn bay, những thứ đó không cái nào không thể nói, người ở trước mặt có thực lực thâm hậu. Trước giờ muốn phi thăng, không phải là công lực không đủ, quần ẩu thì đánh không lại, chỉ cần học được một chiêu ngự kiếm tuyệt học đó, thì có thể hoành tẩu giang hồ à nha. Hách Liên Nam Sơn nghĩ đến chỗ này, thì càng thêm cao hứng, tầm định hạ chủ ý, nhất định phải phục vụ vị tiền bối này cho thật chu đáo.

    Giá!

    Mã phu nâng cái roi lên, xua thớt ngựa đi về phía thành trấn gần đó, cuối cùng thì cũng tiến vào được trong thành trước khi trờ tối. Khi chiếc xe ngựa dừng lại ở trước một khách sạn, thì Phong Vân Vô Kị trực tiếp ôm lấy Lãnh Nhược Sương tiến vào một gian phòng, những chuyện hkác thì đều giao cho Hách Liên Nam Sơn, tên gia hỏa này hành tẩu giang hồ đã lâu đến thế rồi, nên nhiều thứ đều rất là quen thuộc.

    Chưa đầy phiến khắc, Hách Liên nam Sơn đã dẫn theo một vị lão giả gầy gò với sắc mặt trắng bệch tiến vào gian phòng.

    "Mau xem bệnh cho bệnh nhân này đi, nếu mà trị ổn rồi bảo đảm một đời của nhà ngươi sẽ sống trong phú quý, nếu mà trị không được thì hãy chuẩn bị nằm xuống mà chờ người ta mang ra." Hách Liên Nam Sơn ngang ngược đe dọa nói.

    Gã lang trung đó nguyên bổn đang ở trong nhà, cùng với người nhà ăn cơm tối, nhưng không ngờ lại chui đâu ra một kẻ ngang ngược như thế, không themg nói một câu, liêng kéo người ta đến đây, khiến cho lão ta ngay cả thuốc cũng quên cả mang theo, chỉ thuận tay mang theo một vài đồ chẩn bệnh.

    Vị lang trung tốt nhất thành trấn này cau mày bắt mạch cho Lãnh Nhược Sương cả một lúc thật lâu, Phong Vân Vô Kị đang chuẩn bị nghe kết luận của ông ta, thì đột nhiên lão lang trung này chẳng chút do dự quỳ xuống mà lạy, đầu đập vào mặt sàn kêu lên binh binh, rất là vang dội.

    "Đại gia, xin hãy tha mạng … không hpải là tiểu lão nhi không muón cứu mà thật tâị chưa hề thấy qua loại độc cổ quái đến thế, hơn nữa, tâm phế của y đều đã thụ thương, có khả năng sống đến hiện tại thì đã là kì tích rồi. Cái này đúng là nằm ngoài năng lực của tiễu lão nhi … đại gia tha mạng, đừng giết tiểu lão nhi!"

    Phương hướng mà lão lang trung quỳ xuống lại là hướng về Thân Đồ Ma Quân, thanh âm cũng có chút run rẩy, dựa theo sự chấn động của y phục mà thấy, thì e là phần phía dưới thân thể đang run rẩy càng dữ dội hơn nữa.

    "Cứu không được! …." Hách Liên Nam Sơn đại nộ, nâng tay lên chuẩn bị kết liễu lão lang trung này, y theo bổn tính của hắn ta, thì làm như thế cũng là nằm trong ý liệu.

    Phong Vân Vô Kị nâng cánh tay lên, Hách Liên Nam Sơn liền ngậm miệng lại, khôm mình lại, lão lang trung đó cũng là người thông minh, lập tức xoay người lại rồi lại bái lạy.

    Nguyên bổn là đã liệu được lão lang trung này sẽ không thể trị được loại độc này, nhưng sau khi nhận đuwọc sự xác thật thì vẫn rất là thất vọng, trong lòng một phiến bực bội, lí nào lại có tâm tình để ý đến lão ta, xua tay nói: "Ông đi đi."

    Lão lang trung đó như được đại xá, chụp lấy đồ nghề rồi thầm liếc sang Hách Liên Nam Sơn một cái, sau đó thì ba chân bốn cẳng bỏ chạy.

    "Chưởng quỹ đâu, cần trọ!" ở dưới lầu vang lên một thanh âm hào sảng.

    "Khách quan, đến ngay …."

    Trong lòng Phong Vân Vô Kị tức thì chớp động, cái thanh âm lại quen thuộc phi thường, thần thức phát xuất lướt qua dưới hạ lâu, Phong Vân Vô Kị cuồng hỉ, quả nhiên là y, Cổ Nguyệt Thiên của Nam Tinh Kiếm Phái!

    Hách Liên Nam Sơn phát hiện biểu tình của Phong Vân Vô Kị đột nhiên ngưng trệ, chính đang không biết làm sao thì đột nhiên nhìn thấy biểu tình lộ xuất thần sắc kinh hỉ, sau đó là mở cánh cửa đi xuống lầu dưới. Hách Liên Nam Sơn tức thì ngơ ngác, đang định đi xuống theo nhưng liền bỏ ngay ý định, chiếu cố bệnh nhân cho tốt, tự nhiên sẽ có lợi, còn những chuyện không có liên quan, thì ít chen vào thôi, miễn dây vào những chuyện phiền phức.

    Không lâu sau, Phong Vân Vô Kị dẫn theo một nam tử trung niên đi lên, gã nam tử kia khi nhìn thấy Lãnh Nhược Sương nằm ở trên giường thì mau chóng bước qua, Hách Liên Nam Sơn thấy thế thì lập tức tránh qua một bên rồi đi ra ngoài mấy vòng, sau đó mới dám quay trở lại căn phòng đó.

    Còn chưa kịp đẩy cửa thì nghe thấy thanh âm của Phong Vân Vô Kị: "Nguyệt Thiên, ngươi là sao lại xảo hợp vào ngụ ở khách sạn này."

    "Sư tổ, con vừa mới từ trong không gian thông đạo vừa mới xuất ra, thì đã phát hiện bản thân đang ở một nơi hoang vu, con còn nhớ rõ ràng là mình còn đang ở bên cạnh Mạc Li Dạ sư huynh, nhưng lại không biết là chuyện gì, đợi khi đi ra rồi thì bên cạnh chẳng có lấy một ai. Con nghĩ, sư tổ không tìm thấy con thì sẽ đến Nam Tinh Kiếm Phái để tìm con, nên từ chỗ đó đi đến đây. Khinh công của đệ tử thua xa sư tổ, đi nửa ngày trời thì mới tới một thành trấn lân cận, bổn lai định dừng lại nghỉ ngơi một đêm, rồi trở về Nam Tinh Kiếm Phái, thật không ngờ lại xảo ngộ sư tổ, đúng là khiến cho đệ tử càm thấy bất ngờ và hưng phấn."

    "Ừm, ta hiểu rồi, ài, thật không ngờ, chưởng môn của Mộ Tử Kiếm Phái lại to gan lẫn tham lam như thế, vì muốn tiếp tục làm chưởng môn mà lại hạ đôch thủ đối với Nhược Sương. Một kiếm đâm lén au lưng đó, nếu ta không kịp thời đến thì chỉ sợ là Nhược Sương đã chết rồi."

    "Sư tổ, bọn chúng dám thương hại Lãnh sư huynh, chúng ta hãy đi đến Mộ Tử Kiếm Phái đó giết sạch bọn chúng đi." Lân này lại là thanh âm của Cổ Nguỵet Thiên.

    "Giết? Mấy ngàn phi thăng giả cũng giết?"

    "A?!!!"

    Ở trong phòng, Phong Vân Vô kị chắp hai tay ở sau lưng, đi qua đi lại tựa hồ như đang khảo lự chuyện gì đó.

    Không lâu sau, Phong Vân Vô Kị ngẩng đầu lên, hướng về ngoài cửa mà kêu: "Hách Liên, ngươi tiến vào đi." Cánh của chính mở ra, Hách Liên sắc mặt ngượng ngùng mở cửa ra, rồi buwóc vào.

    "Sư tổ, y rốt cuộc là ai?" Cổ Nguyệt Thiên nhìn sang Hách Liên Nam Sơn mà nói.

    "Chuyện này tạm thời đừng có hỏi … Hách Liên, Nhược Sương tạm thời giao cho ngươi chiếu cố, ngươi cứ mang y đến nơi cảu một thần y nổi tiếng nhất trong giang hồ là được rồi, ta bất quản ngươi dùng thủ đoạn gì, nhất định phải khiến cho người đó khử độc dùm Nhược Sương. Nếu như có người nào chen vào, ngươi cứ thẳng tay mà làm." Nói xong, Phong Vân Vô Kị liền đưa tay ra, Hách Liên liền chẳng khác gì đưa trẻ nhỏ, chẳng hề có một chút lực phản kháng, liêng bị một cổ hấp lực keo về phía trước.

    Phong Vân Vô Kị vỗ một chưởng lên trên vai của Hách Liên, chân nguyên hung dũng liền dũng nhập vào trong thân thể của hắn ta, sau đó mở miệng nói: "Hách Liên, ta đã thối thể và truyền cho ngươi năm ngàn năm công lực, mấy chục đến mấy trăm võ giả ở cảnh giới phi thăng kì, hiện tại không phải là đối thủ của ngươi … trù phi ngươi bị ám toán. Trong nội thể của ngươi có chân lực đồng mạch với ta, bát quản là ngươi đi đến đâu, đều không thể chạy thoát khỏi lòng bàn tay của ta, nếu như khi ta làm xong chuyện của mình mà ngươi vẫn chưa xử lí ổn thỏa thì, không cần ta phải nói nữa chứ, bản thân ngươic ũng rõ mà, nếu như chọc giận ta, thủ đoạn của ta cũng không kém hơn ngươi đâu."

    Dứt lời, cũng không đợi Hách Liên Nam Sơn hồi đáp, liền dùng một chưởng chấn bay hắn ta, bay phá tùng cánh cửa, từ trong phòng trực tiếp bay vào trong màn đêm đen bên ngoài.

    Quay đầu lại, Phong Vân Vô Kị nói: "Nguyệt Thiên, chuỵen không thể chậm trễ, thời gian chúng ta ở tại vị diẹn này không thể quá dài, nếu không bọn thiên sứ trên Thiên Đường cũng trừ khử chúng ta luôn đó. Nhân tố không ổn định có quá nhiều, chuyện duy nhất chúng ta có thể làm được là án chiếu theo kế hoạch, mau chóng làm xong những chuyện này. Nhược Sương thì giao lại cho hắn là được rồi, tin tưởng hắn ta sẽ không dám giở trò gì đâu, sáng sớm ngày mai, chúng ta đi đến Nam Tinh Kiếm Phái."

    "Dạ, sư tổ! …."
    :6: thienthanbenho
     
  11. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 90: CẢM GIÁC BẤT DIỆU
    Sáng sớm ngày thứ hai, do Phong Vân Vô Kị không biết nơi cư ngụ của nam Tinh Kiếm Phái nên chỉ biết cùng mới Cổ Nguyệt Thiên thuê một chiếc xe ngựa mà đi, Cổ Nguyệt Thiên chỉ ra một cái vị trí đại khái, gã mã phu kia liền giá ngự xe ngựa hướng về Nam Tinh Kiếm Phái mà đi.

    Hách Liên Nam Sơn thì bị lưu lại để chiếu cố cho Lãnh Nhược Sương, sự an nguy của Lãnh Nhược Sương quan hệ đến tiền đồ của hắn ta, nên hắn ta đúng là không dám chậm trễ, sau khi Phong Vân Vô Kị rời khỏi không lâu thì hắn ta lại tìm một chiếc xe ngựa hào hoa, hướng về nơi cưi ngụ của vị thần y nổi tiếng nhất giang hồ - Quỷ Kiến Sầu mà đi.

    Nam Tinh Kiếm Phái bất đồng với Mộ Tử Kiếm Phái, Nam Tinh Kiếm phái cư ngụ ở trong Bắc Đẩu Thành, cơ nghiệp của kiếm phái là những lâu các chiếm diện tích rộng rãi, nhìn lướt qua thì chẳng thể nhận ra đó là một kiếm phái gì cả, ngược lại thì giống với nhà của một thế gia ở kinh sư hơn, chỗ xa hoa của nó cũng khiến cho Phong Vân Vô Kị kinh tâm không thôi.

    Hai người đứng ở trước cổng của Nam Tinh Kiếm Phái, khi vừa thông báo tính danh, liền có đệ tử chạy vào trong thông báo.

    Cổ Nguyệt Thiên nhân cơ hội chưởng môn của Nam Tinh Kiếm Phái còn chưa ra, liền cười nói: "Sư tổ yên tâm, Nam Tinh Kiếm Phái của đệ tử khác với Mộ Tử Kiếm Phái, trong phái có rất nhiều đại nho, có quan hệ không tệ với trhành chủ của Bắc Đẩu Thành, hơn nữa đương nhiệm chưởng môn Mặc Huyền là do chính thân đệ tử nuôi lớn, có quan hệ rất thân thiết với đệ tử, tên tiểu tử này là người tôn sư trọng đạo, không giống như tên Tương Quyết ở bên Mộ Tử Kiếm Phái, Nhược Sương sư huynh đúng là đã nuôi một kẻ phản phúc mà. Đợi chúng ta chứng thực được thân phận, sau đó dựa vào thân phận của tổ sư mà hào lệnh thiên hạ, tuyệt không có ai dám phản kháng."

    "Như thế thì quá tốt, trong phái của Nhược Sương không ngờ lại dạy dỗ ra một kẻ phản đồ, đúng là nỗi bất hạnh của môn phái, lần hạ giới này, quan hệ trọng đại, không nên chậm trễ. Đợi mọi chuyện xử lí ổn thỏa xong rồi, sau đó thu thập y cũng không muộn." Phong Vân Vô Kị gật gật đầu nói.

    "Lời của sư tổ rất đúng."

    Hai người ở bên ngoài đợi không lâu thì đã thấy một nam tử độ ba bốn chục tuổi thân mang một bộ y bào màu xanh, hiện đang sải bước hướng sang bên này mà đi tới, sau lưng của y là mấy ngàn cao thủ ở cảnh giới phi thăng, đi sát theo sau lưng. Cặp mắt tức thì đảo chuyển, không chỉ như thế, khắp mọi nơi trong Nam Tinh Kiếm Phái cũng đang hiện có người ập đến.

    "Cáp cáp, vẫn là tiểu Huyền Tử hiếu thuận, thấy ta trở về, liền dẫn mọi người ra nghênh đón." Cổ Nguyệt Thiên sắc mặt hưng phấn nói.

    "Không đúng!" Trong lòng Phong Vân Vô Kị đột nhiên chớp động, liền kéo tay Cổ Nguyệt Thiên lại, lui về phía sau mấy bước, lạnh lùng nói: "Nguyệt Thiên, cẩn thận, tình huống có chút không ổn."

    "A … … a?" Cổ Nguyệt Thiên nhát thời còn chưa kịp phản ứng lại.

    "Không ngờ lại dám giả mạo thượng nhiệm chưởng môn của bôn phái, tọi này không thể dung tha, nếm một kiếm caue bổn tọa." Nam Tinh Kiếm Phái chưởng môn Mặc Huyền chăng nói hai lời. liền phát ra một kiếm lao về phía Cổ Nguyệt Thiên.

    "Mặc Huyền, con điên rồi sao?" Cổ Nguyệt Thiên kinh hãi kêu liên một tiếng, liên tục thối lui.

    "Chưởng môn, có cần chúng tôi tương trợ hay không." Bên trong mấy ngàn võ giả cảnh giới phi thăng, một lão giả râu tóc bạc phơ sắc mặt ác độc vừa rút kiếm ra, vừa hỏi.

    Mặc Huyền liên tục đâm mấy kiếm về phía Cổ Nguyệt Thiên, đúng là ác độc phi thường, dựa vào thân thủ của Cổ Nguyệt Thiên tự nhiên là có thể dễ dàng ứng phó, Phong Vân Vô Kị nhất thời cũng không vội chen tay vào, chỉ là đứng ở một bên quan sát những đệ tử của Nam Tinh Kiếm Phái càng lúc càng đến nhiều hơn.

    "Không cần, một mình ta là được rồi." Mặc Huyền vừa xuất kiếm đâm về phía Cổ Nguyệt Thiên một cách ác độc, vừa cất tiếng đáp, sau đó lại thêm vào mọt câu: "Ai dám chen tay vào, sẽ bị xử trí theo môn quy."

    Mặc Huyền thấy mấy kiếm không có tác dụng, tựa hồ giận dữ rồi, đột nhiên chém thẳng về phía Cổ Nguyệt Thiên.

    "Chưởng môn." Chúng nhân kinh hô.

    Phong Vân Vô Kị trong lòng liền chớp động, nhìn về phía Mặc Huyền, chiêu này có thế một đi không trở lại, tuy nhiên có chút uy hiếp nhưng sơ hở của bản thân cũng lớn.

    Dựa vào cảnh giới võ học của Cổ Nguyệt Thiên, một võ giả ở cảnh giới phi thăng căn bổn không thể so sánh được, một kiếm này lao tới, thân hình của Cổ Nguyệt Thiên liền né sang một bên, trực tiếp ỷ trượng vào công lực cường hoành mà chấn bay trường kiếm của Mặc Huyền, tay phải chẳng khác gì chiêc kiềm sắt chế trụ lấy yếu huyệt ở tay phải của Mặc Huyền, trực tiếp chưởng một chưởng vào bên tren ngực của Mặc Huyền.

    Phốc!

    Mặc Huyền hộc ra một ngụm máu tươi, thân thể như diều đứt dây bị chấn bay đi, chỉ nghe thấy một trận kinh hô vang lên, trong mấy ngàn võ giả ở phi thăng kì, liền có mấy người lao lên tiếp lấy Mặc Huyền.

    Oa! Mặc Huyền hộc ra một ngụm máu, cặp mắt trừng to ra, nhìn vào Cổ Nguyệt Thiên với ánh mắt không thể tin được, tựa hồ như đang nhìn vào một chuyện gí đó rất khủng bố vậy.

    "Súc sinh! Ta nuôi dưỡng ngươi bao nhiêu năm, đói với ngươi cũng không bạc, thật không ngờ ngươi cũng lại tham đồ cái chức vị chưởng môn. Được rồi, cứ cho là năm xưa ta không có mắt, thu lấy một kẻ phản phúc như ngươi làm đồ đệ … sư tổ, chúng ta đi thôi." Cổ Nguyệt Thiên phẫn nộ phất ống tay áo, chuyển thân quay người đi.

    "Không ngờ ngươi lại dám hạ thủ với chưởng môn, ngươi nghĩ Nam Tinh Kiếm Phái là nhà của ngươi hay sao, mà muốn tới là tới, muốn đi là đi, lưu lại tính mạng đi!" Lão giả có sắc mặt hung ác vưa nãy lạnh lùng cất tiếng nói.

    "Không thể, tạm thời để bọn họ li khai đi …." Mặc Huyền đột nhiên mở miệng nói.

    "Tại sao … chưởng môn, những người này dám giả mạo thượng nhiệm chưởng môn, đó chính là đại tội, tự nhiên đáng để trừ khử, các vị sư huynh, tùy ta cùng nhau động thủ, trừ khử đi hai người này."

    Ở sau lưng nhân ảnh chớp động, Phong Vân Vô Kị vừa nhìn thấy đã biết không ổn, sắc mặt tức thì trở nên lạnh lùng, phất ống tay áo một cái, dĩ nhiên đã xuất thủ: "Chỉ bằng vào các ngươi, mà cũng dám khẩu xuất cuồng ngôn!"

    Một cái phất ống tay áo của Phong Vân Vô Kị xuất ra, mọi người bất quản công lực cao thấp trong vòng ba mươi trượng trước thân thể, liền toàn bộ bị một cổ lực lượng cường đại chấn bay, chỉ có Mặc Huyền không biết là tại sao lại có thể đứng ngay ở tại chỗ, không thụ bất kì lực công kích nào.

    Phong Vân Vô Kị nhìn kĩ Mặc Huyền một cái, mục quang vô ý lướt qua một phần vỡ nát trên mặt đất, trong lòng liền chớp động, ngón tay phải nhẹ nhàng ngoắc lên, nhiếp lấy phần vật vỡ nát đó vào trong lòng bàn tay.

    "Nguyệt Thiên, chúng ta đi thôi. Tranh chấp thêm nữa chỉ dẫn đến chuyện giết chóc, chứ chẳng thể giải quyết được chuyện gì." Dứt lời liền phất ống tay áo, lao thẳng lên trên trời chẳng khác gì phi điểu, Cổ Nguyệt Thiên hung dữ nhìn Mặc Huyền một cái, sau đó mới phất tay, theo sát sao lưng Phong Vân Vô Kị.

    Hai người đi lòng vòng quanh Bắc Đẩu Thành mấy vòng, Cổ Nguyệt Thiên tìm lấy một chiếc xe ngựa, rồi hai người liền chui vào bên trong, chiếc xe liền hướng ra bên ngoài thành mà đi.

    "Nguyệt Thiên, ngươi có biết nơi cư ngụ của Bắc Băng Kiếm Phái không?" Ở bên trong, Phong Vân Vô Kị hỏi.

    "Biết chứ, Bắc Băng Kiếm Phái dù sao cũng là một phái lớn, chỉ cần là người trong giang hồ, rất ít người không biết." Cổ Nguyệt Thiên cung kính nói.

    "Thế thì tốt, ngươi nói với mã phu, chúng ta liên tục ngày đêm tiến đến Bắc Băng Kiếm Phái, không biết tại saota lại có cảm giác gần đây có chuyện gì đó không đúng cho lắm, chuyến đi này chỉ e là không dễ giải quyết." Phong Vân Vô Kị cảm giác có chỗ không đúng, nhưng không thể chỉ ra được, nên chìm đắm vào trong trầm tư, trầm ngâm phiến khắc, mở miệng nói.

    "Sư tổ? …."

    "Đừng có hỏi nữa, lập tức nói cho mã phu biết nơ cư ngụ của Bắc Băng Kiếm Phái."

    "Dạ, sư tổ."

    Đợi Cổ Nguyệt Thiên nói chỗ của Bắc Băng Kiếm Phái xong rồi, chiếc xe ngựa đó liền chuyển sang một con đường khác, dọc theo một con đương nhỏ đi đến Bắc Băng Kiếm Phái.

    Hai bên con đương nhỏ là khu rừng thông dày đặc, toàn là nhưng loại cây hồng diệp phong thụ cao hơn mười trượng, cảnh sắc tuy đẹp, nhưng Phong Vân Vô Kị lại không có lòng hân thưởng, nội tâm dũng khởi mọt loại cảm giác càng lúc càng bất diệu.

    Khi chiếc xe ngựa tiến sâu vào trong rừng thông đó thì một cổ sát khí nhàn nhạt ập đến, Phong Vân Vô Kị đột nhiên kinh tỉnh, quát lớn một tiếng: "Cẩn thận, có mai phục! …."
    :6: thienthanbenho
     
  12. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 91: Tin tức từ thích khách
    Ngay lúc Phong Vân Vô Kị quát lớn lên một tiếng thì trên đỉnh đầu đột nhiên truyền lại một thanh âm của cành cây bị bẻ gãy, sau đó là một cổ cự lực bàng đại từ bên trên truyền xuống, sắc mặt của Phong Vân Vô Kị tức thì biến đổi, thoắt một cái đã đứng dậy và tung một chưởng lên trên ddỉnh đầu.

    Oanh!

    Cả xe ngựa bị nổ tung, những khối gỗ bắn ra tung tóe về các phương hướng, ngay cả Cổ Nguyệt Thiên cũng bị vụ nổ này chấn bay ra xa. Đáy xe ngựa cũng bị toái liệt, phu xe cũng chết ngay tại chỗ, trong cả phạm vi một trăm trượng dưới đất bị một cổ lực đạo to lớn áp xuống phía dưới sâu mấy xích, phân khai roc ràng với phần đất còn lại. Ở bên con đường nhỏ, những cây hồng diệp phong thụ cũng bị oanh nhiên chấn gãy, càng cây văng ra tứ phía, còn chiếc lá lì ồ ạt phiêu lãng qua lại trên không trung.

    Phong Vân Vô Kị trong lòng như có phát hiện, thêm vào đó là đối phương có thuật ẩn thân lẫn ẩn đi khí tức cao minh, cho đến khi tới gần mới bị phát hiện, thốt không kịp đề phong nên chỉ phát ra được có một trăm vạn năm công lực mà thôi. Căn bổn nghĩ đã đủ để đối phó với đói phương, nhưng không ngờ là người mai phục lại có tu vi cao đến mấy vạn năm, trong lúc không phòng bị nên bản thân y đã chịu chút thiệt thòi.

    Tuy nhiên điều khiến Phong Vân Vô Kị cảm thấy giạt mình đó là: Ở cái vị diện này, ngoại trừ đám người của bản thân ra, làm sao có thể có tồn tại cao thủ có mấy vạn năm tu vị?!!!

    Cái sự thật này khiến cho Phong Vân Vô Kị quá chấn hãi, hoàn toàn nằm ngaoì ý liệu của y.

    Xe ngựa vỡ tan tành, bên trên không xuất hiện một gã hắc y nhân, gã hắc y nhân đó đột nhiên phát ra một tiếng kêu cao vút trong không trung, sau đó thân thể liền xoay người bay đi về phía xa.

    Sát thủ! Tuyệt đối là sát thủ, một kích không trúng liền thối lui.

    Phong Vân Vô Kị lập tức khẳng định thân phận của đối phương, y lí nào lại có thể để cho đối phương dễ dàng bỏ đi như thế, liền quát lên một tiếng: "Muốn chạy, lí nào lại dễ dàng đến vậy."

    Thân hình mờ đi, dĩ nhiên là đã lao đi như chớp xạ, giải khai trói buộc đối với chân lực, dưới sự chi trì của mấy ngàn vạn năm công lực, từ nhanh tựa thiểm điện đã không đủ đề hình dung tốc độ lúc này của Phong Vân Vô Kị. Tốc độ của sát thủ thân hoài mấy trăm vạn năm công lực đã rất nhanh rồi nhưng Phong Vân Vô Kị lại càng nhan hhơn hắn ta gấp hai lần, lướt qua mấy tòa sơn phong, liền truy kịp gã sát thủ này.

    "Hừ, nói cho ta biết ngươi đến từ nơi nào, phục vụ cho ai? Ta sẽ tha cho ngươi một mạng." Phong Vân Vô Kị năgncản đường đi của kẻ đó, lạnh lùng nói.

    Gã hắc y nhân đó không thèm đáp trả, mà chỉ là chuyển sang một phương hướng khác mà chạy, thân hình của Phong Vân Vô Kị loáng lên một cái, lại cản ngăn đường đi của hắn ta.

    "Nói cho ta biết, ta muốn biết đáp án, nếu không thì sẽ chết." Phong Vân Vô Kị động nộ nói.

    Gã hắc y nhân vừa mới chuyển thân bay lên trên thì Phong Vân Vô Kị hừ lạnh một tiếng, tay phải liền đưa ra khỏi ống tay áo với tốc độ như thiểm điện, Hấp Tinh Đại Pháp dĩ nhiên là đã xuất thủ.

    Hắc y nhân lập tức từ trên cao mấy trăm trượng hạ xuống phía dưới, ngay đúng lúc Phong Vân Vô Kị chuẩn bị xuất thủ chế trụ hắn ta thì người đó đột nhiên quay đầu đánh lại một chưởng, khiến cho lực hấp nhiếp của Hấp Tinh Đại Pháp thoáng khựng lại, tiếp theo đó kêu lên một tiếng: "Ngươi không muốn cứu đồ đệ của ngươi hay sao?"

    Phong Vân Vô Kị tức thì kinh hãi, thần thức lướt đi như ánh sáng trở lại vhỗ vừa rồi thì lập tức "nhìn" thấy mấy chục gã hắc y cao thủ có công lực không dưới mấy vạn năm đang tấn công về phía Cổ Nguyệt Thiên, sau đợt tập kích vừa rồi, dựa vào võ công của Cổ Nguyệt Thiên thì cũng chịu không nổi chấn động do mấy trăm vạn năm công lực đối chưởng phát ra, nên thân thể chăc chắn là dã thụ nội thương.

    Phong Vân Vô Kị hừ lạnh một tiếng, ý muốn dùng một chiêu để bắt sống hắc y nhân này, rồi sau đó mang theo hắc y nhân này quay trở lại cứu Cổ Nguyệt Thiên, những gã hắc y nhân này rất là giảo hoạt, tựa hồ như nhìn thấu được tâm tư của Phong Vân Vô Kị, nên đột nhiên rên lên một tiếng, khóe miệng rỉ ra một dòng máu, trong mắt tinh quang bạo trướng, hồn thân khí thế đốn thời đại trướng.

    Lòng biết người này tất đã dùng mọt loại bí pháp gia tăng công lực nào đó, nên muốn bắt sống y cũng không khó, nhưng chỉ e là tới lúc đó thì Cổ Nguyệt Thiên cũng đã sắp chết rồi, sau một thoáng so sánh nặng nhẹ, Phong Vân Vô Kị giận dữ gầm lên một tiếng, Đệ Ngũ Kiếm Đảm trên tay phải dĩ nhiên là đã xuất thủ, một kiếm toàn lực chém ra, sau đó cũng không thèm nhìn kết quả, phi tốc theo con đường cũ mà trở về.

    Cơ hồ như mấy chục người đó vừa mới bay được chưa đầy một trượng, thân ảnh của Phong Vân Vô Kị đã xuất hiện ở trước thân thể của Cổ Nguyệt Thiên, Đệ Ngũ Kiếm Đảm hướng về bên ngoài quét qua một cái, mấy chục gã hắc y nhân đó còn chưa kịp rút kiếm ra thì đã bị một kiếm sắc bén của Đệ Ngũ Kiếm Đảm cắt thành hai đoạn.

    Một tay nâng lấy Cổ Nguyệt Thiên, thuận thế đem chân lực hồn hậu dũng nhập vào trong thân thể của Cổ Nguyệt Thiên, đồng thời thân thể cũng cấp tóc trở về chỗ của gã thích khách vừa rồi. Trước và sau chỉ cách biệt nhau có mấy giây thời gian, Phong Vân Vô Kị đã miểu sát mấy chục gã hắc y nhân, nhưng gã đầu lĩnh với mấy trăm vạn năm công lực đã biến mất không thấy, ở dưới đất chỉ còn lại một vũng máu và một cánh tay bị đứt đoạn.

    Tên sát thủ đó hiển nhiên là bỏ đi rất vội vàng, ngay cả cánh tay đứt cũng quên mang theo. Thần thức của Phong Vân Vô Kị phá thể phát xuất, điên cuồng lướt qua phương viên mấy vạn dặm một vòng, nhưng căn bổn không phát hiện được thân ảnh của đối phương.

    "Đáng ghét." Phong Vân Vô Kị căm hận nói, tuy nhiên biết là đối phương chạy không xa, nhưng căn bổn không hề tra khán được đối phương. Gã hắc y nhân này, bao quát cả gã hắc y nhân xuất hiện ở dây xích sắt, rõ ràng là đã tu luyện một loại công pháp đặc thù, có thể thoát khỏi sự tra thám của thần thức.

    Một loạt các ý niệm lướt qua trong đầu của Phong Vân Vô Kị, cục thế trước mắt cực kì mơ hồ, hiển nhiên là đã có thể lực khác chen nhập vào cái vị diện này. Gã sát thủ có mấy trăm vạn năm công lực theo lí thuyết thì không thể xuất hiện ở tại vị diện này, vì thế Phong Vân Vô Kị ẩn ước như đã nắm bắt được điều gì đó, nhưng rại rất mơ màng.

    "Được rồi, chúng ta đi thôi." Phong Vân Vô Kị thở dài một tiếng rồi nói.

    "Sư tổ, chẳng lẽ bỏ qua cho hắn ta dễ dàng như vậy sao?" Khí sắc của Cổ Nguyệt Thiên đã đỡ hơn rất nhiều, nghe thế liền bất cam cất tiếng.

    "Những nhân vật nhỏ bé như thế cũng không cần lí đến làm gì, tam thời để lại cho hắn ta một mạng … ừm, sự xuất hiện của hắn ta đã cung cấp cho chúng ta rất nhiều tin tức -- đã thế lực khác tiến nhập vào trong cái vị diện này, đó tuyệt đối không phải là một tin tức tốt, chúng ta cần phải nhanh chân hơn mới được."

    Cổ Nguyệt Thiên chấn động toàn thân, cả kinh nói: "Còn có những người khác."

    "Ừm." Phong Vân Vô Kị gật gật đầu nói: "Nguyệt Thiên, Bắc Băng Kiếm Phái còn cách đây bao xa?"

    "Không xa lắm, ngọn núi kia chính là nơi cư ngụ của Bắc Băng Kiếm Phái." Cổ Nguyệt Thiên chỉ về phía xa mà nói.

    "Thế thì chúng ta hãy đi thôi." Phong Vân Vô Kị nhìn sang chổ mà Cổ Nguyệt Thiên đang chỉ đến, trong lòng đã biết chỗ, liền nắm lấy Cổ Nguyệt Thiên rồi hướng về ngon núi phía xa mà bay đi.

    Bắc Băng Kiếm Phái.

    Nó cư ngụ ở trong một ngọn núi bàng đại, trên đỉnh núi như bị một thanh cự kiếm cắt đứt, nên trên đỉnh núi là mọt phiến bình phẳng, còn Bắc Băng Kiếm Phái thì tọa lập ở trên đó, ở trên núi địa thế rộng rãi, chu vi là một phiến huyền nhai, từ trên núi đi xuống thì chỉ có một con đườn nhỏ để đi lại.

    Ở trước viện lạc của Bắc Băng Kiếm Phái có một quảng trường lát đá xanh rất rộng, đó chính là nơi luyện công của đệ tử Bắc Băng Kiếm Phái. Khi Phong Vân Vô Kị mang theo Cổ Nguyệt Thiên đi đến bên trên không của Bắc Băng Kiếm Phái thì nhìn lướt một cái thì đã thấy phía dưới phân thành mấy phương trận, y theo các phục sức bất đồng mà đứng, những người này tuyệt đại đa số là đã có tu vi hơn cả cảnh giới phi thăng, trong đó càng có nhiều võ giả đàu tóc bạc phơ, hiển nhiên là cường hành lưu lại nơi này rất nhiều năm.

    Ở trước những đám người đó là mấy lão giả ngang nhiên đứng đó, Phong Vân Vô Kị vừa mới đáp xuống đất, thì một vị lão giả trong đó liền bước lên trước một bước, chỉ về phía của Phong Vân Vô Kị mà quát: "Đến hay lắm, đợi các người cũng khá là lâu rồi!"

    "Người đó là chưởng môn của Thương Mang Kiếm Phái, người này nghe nói đã tồn tại từ thời của Trì Thương tiền bối, bốn trăm năm rồi, ông ta không ngờ còn chưa chịu phi thăng." Cổ Nguyệt Thiên kinh hô nói.

    "Thảm án ở Minh Dạ Sơn Trang, thiết nghĩ chính là do các ngươi làm, hôm nay cao thủ của các môn phái đều ở tại đây, dù cho các ngươi có công lực bằng trời, cũng đừng có hòng chạy thoát." Chưởng môn của Thương Mnag Kiếm Phái một tay cầm kiếm một tay chỉ vào Phong Vân Vô Kị mà quát, trong ngôn ngữ rất là có kiểu cách của dạng chính khí lẫm nhiên.

    Người này vừa nói xong thì mấy ngàn người đột nhiên lao lên, bao vây Phong Vân Vô Kị và Cổ Nguyệt Thiên vào ở giữa, ấn ước trong đó là một kiếm trận được bài bố ….
    :6: thienthanbenho
     
  13. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 92: Manh mối sơ hiện
    "Chậm đã!" Phong Vân Vô Kị giơ cánh tay lên mà nói lớn.

    "Tặc tử, ngươi có lời gì để nói?" Một lão giả gầy gò đứng ở bên cạnh Thương Mang Kiếm Phái sảng lãng nói, sau lưng người này có mấy chục võ giả ở cảnh giới phi thăng, hiển nhiên là chưởng môn của một môn phái nhỏ.

    "Thái thượng chưởng môn của Bắc Băng Kiếm Phái – Mạc Li Dạ có mặt ở đây không?" Phong Vân Vô Kị hỏi, tình hình ở trước mắt, người đông như núi, trận thế này tuy nhiên mang khí thế bang đại nhưng trong mắt của y thì chẳng khác gì đối diện với một người, sự cách biệt về thực lực thì số lượng người không thể thay thế cho được.

    "Hắc hắc." Một lão giả mang phục sức của Mộ Tử Kiếm Phái bước lên phía trước một bước, cực kì giận dữ nhưng lại cười đáp: "Thế nào, phải chăng là ngươi lại muốn giở trò như ở bên Mộ Tử Kiếm Phái, mang đến một kẻ giả mạo thái thượng chưởng môn của Bắc Băng Kiếm Phái?"

    Đối với sự trào phúng này của lão giả bên Một Tử Kiếm Phái, Phong Vân Vô Kị chẳng them để trong lòng, trong lòng y đang đánh giá một chuyện khác: "Quả nhiên là khồng có ở đây?"

    "Ma đầu, tại thời khắc này, tại trước mặt nhiều đồng đạo đến thế mà ngươi vẫn muốn bỏ chạy hay sao? Hừ! Hôm nay những chưởng môn nhân của các môn phái đều ở nơi này, món nợ máu ở Minh Dạ Sơn Trang hôm nay phải lấy máu để trả, ma đầu, ngươi chuẩn bị chịu chết đi."

    "Chậm đã!" Phong Vân Vô Kị lại một lần nữa lên tiếng ngăn cản.

    Nhưng những người này hiển nhiên là đã nhận định Phong Vân Vô Kị chính là chủ hung của vụ thảm án ở Minh Dại Sơn Trang, nên chẳng thèm nói một lời nào, từng đội từng đội cao thủ ở cảnh giới phi thăng mau chóng chuyển động, chỉ trong chớp mắt đã bao vây xung quanh Phong Vân Vô Kị thành vô số vòng vây, tử tế mà đếm thì cũng phải đạt đến cả ngàn vòng bao vây, hơn nữa một một vòng bao vây đều ẩn hiện theo một dạng kiếm trận nào đó.

    Từng vòng từng vòn kiếm trận cấp tốc di chuyển theo hai hướng nghịch phản, kiếm quang chớp nhoáng, khí thế rất là kinh nhân, một cổ cảm giác kì quái truyền lại, Phong Vân Vô Kị biết là bản thân đã bị cái kiếm trận này tỏa định rồi.

    "Chư vị đều là những danh môn chánh phái, chẳng lẽ muốn miệt thị người khác hay sao, các người nói ta là chủ hung của thảm án tại Minh Dạ Sơn Trang, thì cũng nên lấy ra một vài chứng cứ chứ!" Phong Vân Vô Kị chẳng thèm để trong lòng, mà trái ngược, y cảm thấy rất có hứng thú với đối với trò chơi của những kẻ này.

    "Được thôi, để cho ngươi chết được nhắm mắt." Đếm số lượng võ giả ở sau lưng người phát thoại thì có thể biết đó là một chưởng môn của một môn phái trung đẳng, người này nghe thấy Phong Vân Vô Kị chất vấn, liền nhìn sang chưởng môn của Thương Mang Kiếm Phái – Bách Lí Lãng, thấy Bách Lí Lãng gật gật đầu thì mới mở miệng nói: "Ngày đó, có chưởng môn của môn phái ta, trưởng giả của Thương Mang Kiếm Phái, còn có các lão giả của chưc phái nhận được lời mời từ trang chủ của Minh Dạ Sơn Trang để cùng nhau thương lượng đại sự, bọn ta thu được lệnh phù của chưởng môn sai bọn ta đi tới Minh Dạ Sơn Trang để nghênh tiếp về, nhưng không ngờ rằng khi bọn ta đến Minh Dạ Sơn Trang thì phát hiện toàn bộ người của Minh Dạ Sơn Trang từ trên đến dưới đều chết thảm, một người còn sống cũng không có. Đáng thương cho chưởng mon của bọn ta, ngay cả chết cũng không toàn thây, ngày đó khi bọn ta đi đến Minh Dạ Sơn Trang thì thấy một bóng đen từ dưới đất bay lên, ma đầu, hôm nay dù cho ta có mất mạng cũng phải vì chưởng môn của phái ta mà báo thù."

    Trong lòng của Phong Vân Vô Kị có hơi bực bội, giận dữ nói: "Một bóng đen? Chỉ bằng vào đó mà cũng có thể nói là bằng chứng?"

    "Hừ. sớm đã liệu đến ngươi sẽ không chịu thừa nhận, Lạc Minh, con ra đây." Lão giả đó giận dữ nói, vẫy tay gọi ra một người, một gã kiếm khách áo xám mũ xanh từ trong đám người đi ra, nhìn thấy người này, con ngươi của Phong Vân Vô Kị không khỏi co lại, người này thì y có chút ấn tượng, chính là gã nam tử đang đã đấu ở Thanh Tùng Thành ròi bị y đột nhiên bắt đi, bỏn lai là muốn từ miệng của y nghe ngóng vị trí của Mộ Tử Kiếm Phái, nhưng không ngờ được là ngay lúc đó lại có Hách Liên Nam Sơn sắp phi thăng, nên nhất thời quên mất hắn ta, không ngờ là lúca này hắn ta lại bước ra đây.

    "Hừ hừ! Tặc tử, ngày đó do ta có một vài chuyện bận rộn nên sư thúc đi trước, ngay khi ta ở tại chân núi thì thấy một người từ trên không trung hạ xuống, lúc đó ta mới nghĩ là quý khách mà trang chủ của Minh Dạ Sơn Trang mời đến, nhưng thật không ngờ, ngươi lại là một tên ma đầu. Hừ, tặc tử, ngươi đối với ta cũng còn có chút ấn tượng chứ." Gã kiếm khách tên Lạc Minh sắc mặt chẳng khác gì bộ dạng nghĩa phẫn điền ưng*** vậy.

    *** Một bụng phẫn nộ.

    Phong Vân Vô Kị không khỏi sững sờ, chuyện hôm đó vốn là cử động vô tâm, làm sao cũng nghĩ không ra chuyện này lại bị kéo sang chuyện của Minh Dạ Sơn Trang, gã nam tử tên Lạc Minh này lí nào lại gặp bản thân trước đó, hiển nhiên là được người khác chỉ điểm để hãm hại bản thân mình.

    "Ma đầu, ngươi còn có lời nào để nói." Trưởng giả của môn phái trung đẳng kia giương cặp mặt đầy tia máu lên mà quát: "Hôm nay phải khiến cho ngươi vay nợ máu phải trả bằng máu."

    Những tầng kiếm trận ở xung quanh mau chóng chuyển động, mọt chính một phản, chỉ trong mấy bước đã hồn nhiên trở thành một thể, những thân hình của chưởng môn cùng trường lão của mấy phái liền lui về phía sau, sau đó liền ẩn nhập vào bên trong kiếm trận, biến mất chẳng thấy tăm tích.

    Một loạt cổ kiếm khí từ khắp bốn phương tám hướng ập đến, khiến cho cát bụi tung bay mù mịt. Những đệ tử ở ngoại tầng của kiếm trận vận lấy kiếm quyết của kiếm trận, động tác nhất trí, chỉ trong chớp mắt thời gian đã không thể phân biệt nhân ảnh, chỉ thấy từng vòng từng vòng kiếm quang lưu động, bên ngoài kiếm trận ba xích, một đạo khí lưu màu xanh nhạt mông lung đang lưu chuyển, chính là do kiếm cương ngưng tụ của những võ giả ở cảnh giới phi thăng hợp lại mà thành.

    "Nguyệt Thiên, nơi này không có lợi đối với ngươi, người quá nhiều, ngươi hãy đi trước đi, để ta xem thử bộ kiếm trận này có chỗ nào ảo diệu."

    "Sư tổ, Nguyệt Thiên không dám bỏ sư tổ một mình mà đào tẩu." Cổ Nguyệt Thiên sắc mặt kiên nghị nói.

    Phong Vân Vô Kị không khỏi mĩm cười, nói: "Dựa vào công lực của ta, đừng nói là những võ giả ở cảnh giới phi thăng này, cho dù là đông hơn gấp đôi, gấp chục lần thì cũng không thể làm gì được ta. Đi đi … như quả ngươi còn nhận vị sư tổ này như ta thì cứ chiếu theo ý của ta mà làm."

    "Sư tổ …." Cổ Nguyệt Thiên tức thì cắn môi, cuối cùng cũng dằng không bay đí, khắp tứ phía đột nhiên truyền lại một tiếng quát: "Muốn chạy, không dễ như vậy đâu."

    Kiếm trận đó đột nhiên phát xuất một cổ hâp lực cực đại, dựa vào công lực của Cổ Nguyệt Thiên mà khi thân ở tại không trung, cũng bị lực hấp nhiếp của cái kiếm trận bàng đai nhưng kì dị do mấy vạn võ giả ở cảnh giới phi hút xuống khiến cho thân hình bay ngược trở lại.

    Phong Vân Vô Kị hừ lạnh một cái, một chưởng đánh ra, cổ cự lức đó liền tiến nhập vào trong thân thể của Cổ Nguyệt Thiên, giúp cho y thoát được cổ lực hấp nhiếp của kiếm trận. Ở trên thượng không của Bắc Băng Kiếm Phái lại có mấy người từ khắp bốn phía ập đến, những phương vị của họ cũng ẩn ước tổ thành một kiếm trận.

    "Đi xuống!" Thân hình của tám người đang ngự không cầm kiếm tức thì chuyển hướng, sau đó liên hóa thành một vòng kiếm quang cấp tốc chuyển động lao tới Cổ Nguyệt Thiên.

    "Hừ! Các ngươi quả là bố trí kiếm trận đugns là một giọt nước cũng không lọt." Phong Vân Vô Kị cười lạnh một cái, sau đó liền vung ra một chưởng, Hấp Tinh Đại Pháp dĩ nhiên là đã xuất thủ, ống tay áo phất phơ qua lại, một cổ cự lực cường đại đến mức khiến người ta kinh khủng hấp nhiếp lấy tám người đang bay ở trên không trung xuống phía dưới. Còn Cổ Nguyệt Thiên thì do có được sự giúp đỡ của Phong Vân Vô Kị nên đã nhanh chóng biến mất, sau đó mới truyền lại thanh âm của y: "Sư tổ, con ở dưới núi đợi người."

    Khắp tứ phía đều truyền lại thanh âm hít một hơi lạnh, sau đó là thanh âm của chưởng môn Thương Mang Kiếm Phái Bách Lí Lãng truyền lại: "Ma đầu, nếu thế thì càng không thể tha thứ cho ngươi được."

    Tám người tren không trung vừa đáp xuống mặt đất thì thân hình liền phiêu đãng, rồi lập tức dung nhập vào trong kiếm trận bàng đại đó.

    "Chịu chết đi!"

    Một loạt thanh âm vang lên, từ trên không trung nhìn xuống thì thấy một vòng lại một vòng trong kiếm trận lại phân thành trạnh thái đan xen, mỗi một vòng đều chỉ thấy kiếm quang chứ không hề thấy bóng người.

    Bên trên quảng trường lại có tới cả mấy vạn người, mỗi một người đều có cả trăm năm công lực, muộn sự giúp đỡ của kiếm trận khiến cho cả mấy vạn người hồn lại thành một thể, liền chẳng khác gì một cao thủ có cả trăm vạn năm công lực, chỗ càng lợi hại hơn nữa là cái kiếm trận này không biết do ai tạo ra mà lại có năng lực gia tăng lực công kích lên cả mấy chục lần, nên nhất thời ẩn ước cái kiếm trận này không ngờ lại có đủ sức để đối kháng vơi Phong Vân Vô Kị.

    Một vòng kiếm cương cự đại đột nhiên rung động, sau đó liền tấn tốc cuốn về phía Phong Vân Vô Kị, Phong Vân Vô Kị theo quán tính phát ra một kiếm, phát xuất ra một thanh kiém khí vô hình. Thanh kiếm khí vô hình này vưa gặp phải màn kiếm khí mông lung của kiếm trận thì lập tức bị phân ra thành nhiều đạo khác nhau, trong cảm ứng của Phong Vân Vô Kị thì một kiếm vừa rồi đã bị phân ra chia đều cho mấy vạn người đang tổ thành kiếm trận này chống chịu, một kiếm bị phân chia làm mấy vạn phần, sau đó lại có lực để ngự hóa giải của kiếm trận, nên chẳng thể phát huy được chút lực thương hại nào.

    Vòng kiếm quang đó còn chưa tiếp cận thì Phong Vân Vô Kị đã cảm giác thấy một cổ kiếm khí ập đến, liền hít sâu một hơi, "Liễu Như Tùy Phong Thân Pháp" dĩ nhiên đã triển khai, nhưng vẫn là muộn mất một bước, bên tai truyền lại một tiếng xé vải vang lên, chỉ thấy trên ống tay áo của Phong Vân Vô Kị đã xuất hiện một vết rách dài ….
    :6: thienthanbenho
     
  14. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 93: Đại Chu Thiên Đại Diễn kiếm trận
    "Liễu Như Tùy Phong Thân Pháp!" Một tiếng kinh hô vang lên, nhưng cái thanh âm này đã bị tiêngs chuyển động của kiếm trận vùi lấp, nhưng lại không thể thoát khỏi đôi tai linh mẫn của Phong Vân Vô Kị.

    Thân thể của Phong Vân Vô Kị nhẹ nhàng rung động lên một cái, sau đó liền hướng về phía sau mà phiêu đãng, vòng kiếm khí cận thân công kích không trúng, liền lập tức lui trở lại, một vòng kiếm khí khác lại ập đến thay vào vị trí nguyên bổn vừa rồi, hướng về Phong Vân Vô Kị mà công đến, hai vòng kiếm trận tương hỗ giao hoán, khép chặt đến mức cả một giọt nước cũng không lọt, chẳng hề có chút nào trở ngại hay trì trệ.

    Khắp bốn phía khác, lại có mấy vòng kiếm khí cấp tốc chuyển động và tấn công về phía Phong Vân Vô Kị, mỗi một vòng kiếm khí tự thành một kiếm trận, hơn nữa là giữa những kiếm trận nhỏ này lại tổ thành một đạo kiếm trận càng bàng đại hơn nữa, kiếm trận như thế, ảo diệu như thế, làm sao mà không khiến cho Phong Vân Vô Kị cảm thấy thích thú cho được.

    "Ma ha Kiếm Trận" có bảy người lạp thành một tổ, câu thông với thiên địa, ma ha cũng chính là vô lượng, chính là ý chỉ kiếm trận có uy lực vô cùng. Ma Ha Kiếm Trận có uy lực của trận đơn đều rất cự đại, cơ hồ đủ để đối kháng với doid thủ có thực lực hơn bản thân gấp mười lần, gấp mấy chục lần, thậm chí là càng cường đại hơn. Nhưng sự liên kết giữa những Ma Ha Kiếm Trận với nhau lại không nhiều, giữa hai Ma Ha Kiếm Trận lại không hề có liên quan gì với nhau, đó cũng chính là chỗ mà Phong Vân Vô Kị cảm thấy hối tiếc sau khi sáng tạo ra, một là do thời gian không đủ, một nguyên nhân khác to lớn hơn là sự sản sinh của Ma Ha Kiếm Trận lại căn bổn không phải do sức của bản thân y, mà do y lĩnh ngộ ra, cơ sở của sự lĩnh ngộ lại là những hộ phái kiếm trận của vô số môn phái ở cái vị diện này.

    Ngộ được sự tinh túy là một chuyện, nhưng nếu như nắm rõ như trong lòng bàn tay lại là một chuyện khác, thông qua chuyện xâm nhập vào kiếm trận mà lĩnh ngộ ra tâm pháp của kiếm trận, dù sao cũng bất đồng với kiếm trận tâm pháp chân chính của môn phái. Những kiếm trận đó đã được truyền thừa mấy ngàn năm, đã được truyền qua mấy chục đời, thậm chí là cả trăm đời tu sửa, cuối cùng rồi cũng thành hình, những chỗ ảo diệu của nó tất nhiên có rất nhiều. Phong Vân Vô Kị có thể từ trong đó mà ngộ ra chuyện câu thông với thiên địa chi lực, gia tăng lên mấy chục lần lực phòng ngự lẫn tấn công thì cũng đã là rất tuyệt rồi, còn chuyện như giữa những kiếm trận có biện pháp hô ứng với nhau, dựa vào năng lực của Phong Vân Vô Kị thì trước khi chưa có được khẩu quyết hoàn chỉnh, đúng là vô pháp ngộ thông.

    Càng nhìn trong lòng càng hoan hỉ, nếu như có thể ngộ thông được sự ảo diệu của việc giữa những kiếm trận với nhau có biện pháp hô ứng, tức thì uy lực của Ma Ha Kiếm Trận khẳng định sẽ dề thăng lên mấy bậc. Có ý định như thế, nên Phong Vân Vô Kị cũng không vội li khai. Nhưng uy lực của trận pháp này cũng khiến cho Phong Vân Vô Kị không ngớt kinh tâm, nếu như không phải là có võ nghệ cao cường, thì lần này e rằng khó mà thoát được.

    Từ trên khong nhìn xuống, kiếm trận bàng đại này do từng vòng từng vòng kiếm trận tương hỗ đan xen, không ngừng cấp tốc chuyển động, các kiếm trận từ khắp bốn phương tám hướng ập đến công kích Phong Vân Vô Kị, một vòng lại một vòng có tiết tấu rất nhanh. Nhưng Phong Vân Vô Kị lãi chẳng khác gì một cành liễu phiêu lãng bên trên những công kích của từng vòng từng vòng kiếm trận. Bộ kiếm trận này có uy lực tuy lớn, lại tịnh không có thuật khống chế gió, mỗi một vòng kiếm trận công kích, tất sẽ mang theo phong lôi, chỉ cần có gió, Liễu Như Tùy Phong Thân Pháp liền lập mảnh đất bất bại.

    Trước cổng của Bắc Băng Kiếm Phái, mấy vạn võ giả ở cảnh giới phi thăng từ các môn phái trên đại lục tổ thành một hải dương bằng kiếm, còn Phong Vân Vô Kị thì chẳng khác gì một chiếc lá không ngừng nhấp nhô trên đầu ngọn sóng trong phiến hải dương này, nhưng lại không hề bị chìm xuống. Thân hình tùy theo kiếm khí mà đi lên rồi hạ xuống, nhưng những kiếm mang vẫn không thể chạm được vào thân thể của y.

    Giữa kiếm trạn và kiếm trận với nhau, tất sẽ có khoảng trống, nhưng chỗ trống này tùy theo thời gian mà không ngừng biến hóa vị trí và di chuyển, còn Phong Vân Vô Kị thì cơ hồ chẳng hề phí chút tâm thần nào, chỉ vận dụng "Liễu Như Tùy Phong Thân Pháp" mà phiêu đãng tùy theo thế kiếm, những nơi thân thể ở đó đều là những chỗ trống uốn khúc vừa khít với thân người.

    Ở trên một lâu các phía xa xa của Bắc Băng Kiếm Phái, một lão giả gầy ốm nhìn vào thân hình của Phong Vân Vô Kị như một cành liễu phất phơ bất định bên trong kiếm trận, trên mặt xuất hiện thần sắc trì nghi: "Trừ phi … đó có vẻ giống như … tuyệt học đã thất truyền của Kiếm Thần – "Liễu Như Tùy Phong Thân Pháp"?!!"

    Những lão giả cáp biệt trưởng lão của các môn phái đang ở bên cạnh cũng lộ ra thần sắc nghi hoặc, một lão giả do dự một chóc rồi mở miệng nói: "Án chiếu theo như miêu tả trong truyền thuyết về Liễu Như Tùy Phong Thân Pháp, thì rất giống như thế, có thể dễ dàng phiêu lãng như thế trong bộ Đại Chu Thiên Đại Diễn kiếm trận do Thiên Cơ Môn "Bách Hiểu Sinh" tiền bối tốn bao tâm huyết mà sáng tạo ra, chỉ sợ là trừ bổn thân của Kiếm Thần tiền bối thì chẳng thể có ai khác nữa. Trừ phi, y thực sự là tổ sư từ trên thiên giới hạ xuống?!!!"

    "Các ngươi đừng có phỏng đoán bậy bạ nữa." Chưởng môn của Thương Mang Kiếm Phái Bách Lí Lãng giận dữ quát lên một tiếng, người này đã hơn bốn trăm tuổi rồi, nhưng lại là hạc phát đồng nhan***, luận về bối phận thì còn hơn cả vị tông sư truyền kì Trì Thương, ông ta vừa lên tiếng, những người khắp chu vi liền ngậm miệng lại, cùng nhau nhìn về phía của ông ta.

    *** Tóc bạc trắng nhưng khuôn mặt trẻ tuổi

    "Mấy ngàn người phi thăng lần trước, ông và ta tuy nhiên đều không có ở trên đó, nhưng cũng có thể nhìn thấy chúng nhân khi phi thăng, thì thông đạo được mở ra ở bên trên lại đột nhiên xuất hiện những quái nhân có cánh đó chứ? Mấy ngàn đồng môn phi thăng mới loáng một cái đã bị bọn họ tiêu diệt quá nửa, hiện tại lại xuất hiện mọt người có tu vi cao đến thế, chắc chằn là từ bên trên hạ xuống chứ chẳng nghi, nhưng có thể ở trong kiếm trận mà không bị thương thì có cần nhất định là Kiếm Thần sư tổ không? Chẳng lẽ là không có khả năng người ở bên trên có dã tâm hay sao? Mấy ngnà người phi thăng thân vong đã là một bài học giáo huấn to lớn, tiên giới cũng tịnh không đẹp đẽ như chúng ta tưởng tượng, nhất thiết đều chỉ là truyền thuyết, trước khi Kiếm Thần tiền bối phi thăng, đều chẳng hề có kí tái những chuyện liên quan đến phi thăng lên tiên giới. Tất cả mọi chuyện nên cẩn thận mới được."

    Chúng nhân nghe thấy thế đều gật đầu, mấy ngàn người phi thăng lần trước chính là một cử động tráng quan, các môn phái cơ hồ đều có người hộ tống những trưởng bối trong môn phái của mình phi thăng, nhưng đột nhiên tất cả mọi chuyện lại biến hóa như thế, chỉ có những đoạn tay chân đứt đoạn từ bên trên rơi xuống, máu nhuộm ướt đẫm đại địa, đó hoàn toàn không phải là tình huống xuất hiện khi độ kiếp thất bại, mà là tình huống gặp phải công kích. Cũng nhân vì cố sự này mà trở về sau rất nhiều võ giả ở cảnh giới phi thăng đều cường hành lưu lại nơi này, không dám phi thăng, công lấy tất cả những võ giả ở cảnh giới phi thăng của các môn phái lại thì đã đạt đến một con số kinh nhân.

    Dần dần, Phong Vân Vô Kị cũng đã tìm thấy quy luật chuyển động của kiếm trận này, còn liên quan đến sự tương hỗ giữa các kiếm trận với nhau thì y cũng đã có chút thành quả, có ở thêm ở trong này cũng không thể hoàn toàn ngộ thông, trừ phi có được khẩu quyết và đồ hình của bộ kiếm trận này.

    Phong Vân Vô Kị dĩ nhiên đã khẳng định, trước khi đám người của bản thân trở về vị diện, thì đã có một thế lực khác tiềm nhập vào trong, tại trước khi tra rõ tử tế về cổ thế lực này thì Phong Vân Vô Kị cũng không vội dẫn những võ giả này dẫn đi, chỉ cần khống chế tốt, không để trên đại lục này có bất kì một phi thăng giả nào, thì án chiếu theo ước định của Thiên Đường và Thánh Điện, Thiên Đường không được hạ thủ.

    Phong Vân Vô Kị cuối cùng cũng sử dụng tuyệt học áp tướng của mình, Kiếm Hoàng Chi Cảnh được giải khai hoàn toàn, mấy vòng kiếm khí khi cách thân thể của Phong Vân Vô Kị mấy xích thì liền ngưng trệ, sau đó thì vang lên hàng loạt những tiếng kiếm coong coong ngân lên, mọi trường kiếm đang tấn công về phía y đều không ngừng chấn động, cường hành thu lại kiếm phong, tựa hồ như biểu hiện trạng thái thần phục, khiến cho chúng phi thăng giả đại hãi.

    "Quỳ xuống!" Phong Vân Vô Kị lạnh lùng hét lên, khí thế một lần nữa được tăng thêm một bậc, dưới sự uy áp của kiếm hoàng, mọi người tu kiếm liền thân bất do kỉ đồng thời quỳ bái xuống đất, thực hiện đại lễ ngũ thể đầu địa.

    Đại Chu Thiên Đại Diễn kiếm trận hoàn toàn bị phá giải, chỉu cần là có liên quan tới kiếm, tại tình huống cảnh giới không đủ thì căn bổn vô pháp tạo thành bất kì thương hại nào đối với Phong Vân Vô Kị, không chỉ như thế, chỉ cần là tu kiếm giả, căn bổn vô pháp phản kháng uy áp của kiếm hoàng.

    Trong lòng mọi người đều dâng lên một cảm giác như đang diện kiến quân chủ của mình, chỉ cảm thấy bản thân nên thành tâm làm như thế, nhưng một phương diện khác là tu nhục và không thể tin được.

    Phong Vân Vô Kị chắp tay sau lưng là lơ lửng trên không trung, nhất thân trường bào phất phơ trong gió, lấy y làm trung tâm, từng vòng từng vòng kiếm giả chống tay quỳ xuống, từ trong ra ngoài, từng tầng từng tầng quỳ xuống, dù là những trưởng lão của các phái ở lâu các đằng xa kia khi đối diện với Kiếm Hoàng Chi Cảnh cũng căn bổn không có sức lực phản kháng.

    Trong lòng mọi người vừa kinh vừa khủng, lúc này -- cho dù bọn họ có lòng phản kháng thì cũng căn bổn không có sức lực để phản kháng, ý nghĩ thần phục khôgn ngừng cường hành thông suốt thân thể, đó là một ý nghĩ không thể bị chuyển di từ ý chí, mà hoàn toàn là một loại chấn động đến từ sâu trong linh hồn ….
    :6: thienthanbenho
     
  15. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 94: Thần Y Quỷ Kiến Sầu
    Tràng cảnh mấy vạn võ giả ở cảnh giơi phi thăng dùng tư thế triêu bái quỳ về phia Phong Vân Vô Kị rất là tráng quan, tuy nhiên ở trong tràng cảnh quỳ bái này thì ở trên đỉnh của một tiểu lâu ở đằng xa, một thân ảnh vẫn còn đứng thẳng người ra lại hiển hiện rất là dễ phát hiện.

    Phong Vân Vô Kị cơ hồ như chỉ nhìn lướt qua một cái đã nhìn thấy được người này: Thương Mang Kiếm Phái chưởng môn – Bách Lí Lãng, năm xưa trước khi phi thăng, Phong Vân Vô Kị đã khiêu chiến với võ giả khắp cả thiên hạ, đến thì vội vàng, bại thì lui ngay, vì thế nên rất có ít người biết được dung mạo chân thật của y. Năm xưa Phong Vân Vô Kị nhân vì duyên cố của Trì Thương, nên y chỉ đưa ra những chiêu thức phá giải Thương Mang Kiếm Pháp danh chấn thiên hạ, chứ tịnh không đi đến khiêu chiến tận sơn môn, nhân vì duyên cố này mà đã gián tiếp mang lại thanh danh cho Thương Mang Kiếm Phái, khiến cho nó dần dần lớn mạnh lên.

    Thương Mang Kiếm Phái vốn đã là đại phái, lại là môn phái trước đây của Trì Thương – học trò của Kiếm Thần Phong Vân Vô Ki, nên dần đần được các môn phái trên đại lục tôn trọng, trải qua cả trăm năm chấp chưởng những địa vị chí cai trong võ lâm, địa vị thậm chí còn cao hơn cả ba phái Mộ Tử, Bắc Băng, Nam Tinh. Hành động lần này cũng chỉ có Thương Mang Kiếm Phái mới có thể có lực triệu tập lớn đến vậy.

    Phong Vân Vô Kị nhìn thấy Bách Lí Lãng có thể không thụ sự uy áp của Kiếm Hoàng Chi Cảnh, theo lí thường mà nói thì với tu vi của Bách Lí Lãng, cho dù là có gặp kì ngộ, tu vi thông thiên, nhưng chỉ cần la tu kiếm đạo, chỉ cần công lực không bằng Phong Vân Vô Kị, thì tất phải thụ chế ước của kiếm hoàng, nhưng tình huống thực tế thì lại tương phản hoàn toàn.

    Bách Lí lãng tất có điều cổ quái! Đó chính là ý nghĩ thuấn gian lướt qua trong đầu của Phong Vân Vô Kị, thân hình vừa động đậy, Phong Vân Vô Kị dĩ nhiên là đã lao thẳng về phía Bách Lí Lãng như chớp xạ, đi phía trước thân pháp siêu tuyệt của y, là thần thức cường hãn đã phá thể phi xuất, như một thanh cự chùy đánh thẳng về phia Bách Lí Lãng.

    Trên sắc mặt của Bách Lí Lãng hiện lên thần sắc khủng hoảng, liên tục thối lui, thụ lấy một kích thần thức của Phong Vân Vô Kị, thân thể lắc lư, khóe miệng rỉ máu, sau đó liền dùng tốc độ tuyệt khoái lao xuống phía dưới vách núi Bắc Băng.

    Tình huống này nằm ngoài ý liệu của Phong Vân Vô Kị, với đòn thần thức công kích như vừa rồi, Phong Vân Vô Kị tự nhận bản thân có trúng cũng không thể chỉ rỉ một chút máu, chỉ thụ thương một cách giản đơn như thế, nhưng sự thật lại là như thế. Mắt thấy Bách Lí Lãng đã lao tới gần vách núi của Bắc Băng Kiếm Phái, Phong Vân Vô Kị lí nào lại để cho ông ta li khai một cách dễ dàng như thế, liền giận dữ quát lên một tiếng, dĩ nhiên là đã truy theo, Đệ Ngũ Kiếm Đảm sắc tuyệt thiên hạ dĩ nhiên là cũng đã xuất thủ.

    Dưới vách núi vân vụ phiêu đãng, mắt thấy bản thân đã thoát khỏi thị tuyến của mọi người, Bách Lí Lãng đột nhiên quay đầu lại, mĩm cười một cách quỷ dị, rồi đưa một cánh tay đưa ra khỏi ống tay áo.

    Tranh!

    Một tiếng kim thiết trong trẻo vang vọng khắp không trung, Bách Lí Lãng lấy ra một vũ khí hình thoi, nhưng lại không biết là do thứ gì đúc thành, dựa vào mức độ sắc bén của Đệ Ngũ Kiếm Đảm mà cũng không thể chặt đứt được nó. Một kích không trúng, tay phải ngoắc xuống, Đệ Ngũ Kiếm Đảm dùng một góc độ xảo diệu một lần nữa chém xuống, đồng thừoi tay trái giơ lên, vô số kiếm khí xán lạn liền xuất hiện trên đầu ngón tay, năm ngón tay xòe ra, mấy trăm khí kiếm dày đặc đồng thời phát xuất.

    Tranh!

    Lại một tiếng kim thiết va chạm vang lên, Đệ Ngũ Kiếm Đảm một lần nữa bị ngăn chặn, nhưng trên vũ khí hình thoi đó cũng đã xuất hiện một vết kiếm sâu mấy thốn, Bách Lí Lãng tuy nhiên rất là cổ quái, nhưng mấy trăm đạo khí kiếm do Phong Vân Vô Kị phát ra đều tiến nhập vào trong nội thể của ông ta.

    Bách Lí Lãng liền rên lên một tiếng, trên thân thể xuất hiện mấy cái huyết động, nhưng điều cổ quái là tịnh không có máu chảy ra, chỉ thấy thân thể của ông ta xoay mình đi, rồi đột nhiên đâm sầm vào trong lòng núi của Bắc Băng Kiếm Phái, những tiếng ầm ầm vang lên không dứt, thân hình của Bách Lí Lãng đã hoàn toàn biến mất trong lòng núi của Bắc Băng Kiếm Phái.

    Phong Vân Vô Kị hừ lạnh một cái, thần thức phát xuất, tấn tốc truy tìm tung tích của Bách Lí Lãng, chẳng chút nghi vấn liền trực tiếp oanh kích một kiếm vào vị trí mà Bách Lí Lãng biến mất tron glòng núi.

    Oanh!

    Kiếm khí trên thân Đệ Ngũ Kiếm Đảm bạo trướng, mọt đạo kiếm khí dài phá kiếm phi xuất, mang theo quang mang xán lạn oanh nhập vào trong lòng núi, những nơi đi qua, thế như chẻ tre oanh xuất ra một thông đạo, ấn vào trên người của Bách Lí Lãng.

    A!

    Bách Lí Lãng rốt cuộc cũng phát xuất một tiếng kêu thảm thiết, càng đúng lúc Phong Vân Vô Kị chuẩn bị tiến thêm một bước để truy sát thì Bách Lí Lãng đã mượn lực của một kiếm đó, phá xuyên lòng núi bay ra xa mấy dặm, hơn nữa thần thức tỏa định trên thân thể của ông ta cũng đột nhiên mất đi cảm ứng.

    Trong lòng Phong Vân Vô Kị có chút bất cam, thần thức khoách triển khắp mấy chục dặm phạm vi, liên tục tra thám nhiều lần cả trên trời và dưới đất, tuy nhiên bất luận là dụng tâm như thế nào, thì có một chuyện mà y cải biến không được: Bách Lí Lãng đã quỷ dị biến mất trong cảm ứng của Phong Vân Vô Kị.

    "Ở trên trời ta gọi là Kiếm Hoàng, tại cái vị diện này ta đã từng được gọi là Kiếm Thần, mọi võ giả đạt đến cảnh giới phi thăng nghe lệnh, ta dùng thân phận của Kiếm Thần, yêu cầu các ngươi trong vòng ba tháng không được phi thăng, nguyên do trong chuyện này thì sau này các ngươi sẽ biết."

    Phong Vân Vô Kị bỏ qua chuyện truy tung Bách Lí Lãng, quay người trở lại thượng không của Bắc Băng Kiếm Phái, trong ánh mắt vừa kinh vừa sợ của mọi người, nói ra những lời đó, sau đó bất quản là bọn họ có phản ứng như thế nào, trực tiếp điện xạ lao đi, li khai khỏi Bắc Băng Kiếm Phái.

    Bất quản chúng nhân có tin tưởng hay không, Phong Vân Vô Ki tin rằng với tu vi về kiếm đạo mà bản thân triển lộ ra, thì cũng đủ khiến cho một bộ phận người bắt đầu hoài nghi những lồi nói dối của Bách Lí Lãng, chỉ cần có một bộ phận là đủ rồi ….

    Thần thức lướt qua, Phong Vân Vô Kị đã phát hiện thấy Cổ Nguyệt Thiên đang trốn ở phía sau một ngọn núi ở một phía khác, nhưng điều kì quái là Phong Vân Vô Kị chỉ lạnh lùng liếc sang y một cái, sau đó hướng một cái phương hướng khác mà bay đi.

    Thần y Quỷ Kiến Sầu, người này hào xưng là có khả năng siêu phàm, chỉ cần là còn một hơi thở thì ông ta cũng có thể cứu sống, nhưng tính tình lại rất là cổ quái, cứu hay không cứu đều hoàn toàn do bản thân có thích hay không, hơn nữa người cần cứu chữa phải trả ra một cái giá cổ quái mới chịu cứu trị.

    Thân Đồ Ma Quân Hách Liên Nam Sơn thưa xe ngựa chở Lãnh Nhược Sương đi đến chổ ở của thần y Quỷ Kiến Sầu, nhưng lại phát hiện bản thân căn bổn vô pháp tiến vào trong đó.

    Quỷ Kiến Sầu do chuyên tâm nghiên cứu y thuật nên võ công tịnh không cao, nhưng ông ta đã công bố rộng rãi là nơi ở của ông ta đã nuôi dưỡng khá nhiều độc trùng để bố thành trận pháp, bảo hộ nơi ở. Rất nhiều độc trùng thậm chí là được sản sinh từ thời kì hồng hoang, độc tính cực kì bá liệt, dù cho có là phi thăng giả khi bị cắn một cái thì cũng khó chịu vô cùng.

    Bất quản là Thân Đồ ma Quân hao phí bao nhiêu tâm lực mới có thể vượt qua được độc trận này, nhưng nếu như không có phần công lực thâm hậu mà trước đây Phong Vân Vô Kị truyền cho thì e là hắn ta đã trở thành một cái xác rồi.

    Khi gặp được Quỷ Kiến Sầu, ông ta liền nhìn thấy ngay Lãnh Nhược Sương, sắc mặt liền lộ ra nụ cười, ngay lúc Thân Đồ Ma Quân vừa mới nghĩ là người này có ý cứu chữa thì câu hỏi tiếp theo sau đó của Quỷ Kiến Sầu đã khiến cho hắn ta rơi thẳng xuống đáy cốc.

    "Ngươi dùng cái gì để trả công cho ta sau khi ta cứu chữa cho y?" Tiểu lão đầu gầy gò xấu xí Quỷ Kiến Sầu mĩm cười híp cả mắt hỏi.

    Thân Đồ Ma Quân đang định hồi đáp, nhưng miệng vừa mở ra thì đột nhiên ngơ ngác. Kim tiền? Những ngừoi mà Quỷ Kiến Sầu cứu thì đa phần là kẻ giàu sang, lí nào lại thiếu tiền, nghe nói ông ta đã từng cứu một kẻ giàu có, cái giá phải trả là toàn bộ tài sản.

    Nữ nhân? Niên kỉ của Quỷ Kiến Sầu đã quá lớn, sớm đã qua cái thời ham muốn rồi, tuy là danh y nhưng cũng không thể trị khỏi những chứng trạng của tuổi già***.

    *** Già yếu thì không thể abc được.

    Địa vị? Tuyệt đỉnh cao thủ trong giang hồ cũng không dám trêu vào vị thần y Quỷ Kiến Sầu này, dù cho Thân Đồ Ma Quân có ngang ngược nhưng cũng không dám khing địch đắc tội với lão đầu tử này, những người trong giang hồ nợ ân tình với ông ta thì quá nhiều, đặc biệt là những năm nay, ngừoi nợ ân tình của ông ta lại càng nhiều hơn.

    Quỷ Kiến Sầu vừa nhìn thấy thần sắc của Thân Đồ Ma Quân thì đốn thời biến sắc, phất ống tay áo một cái, rồi đi vào trong phòng: "Cầu người khác cứu trị, nhưng lại không trả công, hay là ngươi đi tìm người khác cao minh hơn đi."

    Thân Đồ Ma Quân thực sự vừa lo vừa giận vừa bực lại vừa bất lực, dựa vào thân phận Thân Đồ Ma Quân của y thì dù đi đến đâu, ăn ở đâu cũng căn bổn không thèm trả tiền nên trước giờ không thèm mang theo gì, lí nào lại có vật gì lấy ra, hơn nữa lại phải khiến cho Quỷ Kiến Sầu thở mãn.

    "Nếu như tặng cho ngươi một trăm năm thọ mạng thì sao?" Một thanh âm từ bên ngoài truyền vào, khi ông ta ngẩng đầu lên thì Phong Vân Vô Kị đã ở trong căn phòng này rồi ….
    :6: thienthanbenho
     
  16. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 95: Độc dược cổ quái
    Quỷ Kiến Sầu đột nhiên quay đầu lại, một cặp hắc trảo đã lao thẳng về phía Phong Vân Vô Kị, nhưng lập tức liền bị Hách Liên Nam Sơn ở bên cạnh cản lại: "Đó là sư phụ của ta, lấy bàn tay bẩn của ngươi lại."

    Quỷ Kiến Sầu liếc sang Hách Liên Nam Sơn một cái, nhưng lại không thèm lí đến hắn ta mà liền quay đầu lại, nhìn thẳng về phía Phong Vân Vô Kị, hai cánh tay không ngừng run lên, trong mắt ánh lên thần sắc tham lam: "Trừ phi … ngươi có Thọ Nguyên Đan trong truyền thuyết?"

    "Không có!" Phong Vân Vô Kị hồi đáp rất ngắn gọn.

    "Ngươi lừa lão phu." Mặt của Quỷ Kiến Sầu liền lạnh lùng trở lại, nhưng một câu sau đó lại khiến ông ta kích động trở lại.

    "Ta không có Thọ Nguyên Đan, nhưng ta lại có phương pháp khiến cho ông trường thọ, hơn nữa lại có thể khiến ông trường thọ một cách khang kiện. Thể nghiệm thử một lát đi." Phong vân Vô Kị vừa nói xong liền búng ngón tay một cái, chỉ trụ huyệt đạo của Quỷ Kiến Sầu.

    "To gan, các … các ngươi …." Mặt Quỷ Kiến Sầu lộ vẻ kinh hoảng, mắt nhìn Phong Vân Vô Kị bước tới gần.

    "Hắc hắc, ai bảo lão thất phu nha fngươi ngạo mạn, không chịu cứu chữa, hiện tại sư phụ của lão tử ra tay rồi, ngươi không muốntrị cũng phải trị!" Hách Liên Nam Sơn hạnh tại nhạc họa*** cười lên, bất qua hắn ta hiển nhiên là đã hiẻu lầm ý đồ của Phong Vân Vô Kị.

    *** Vui mừng trước tai họa của người khác.

    "Ta trở thành sư phụ của ngươi lúc nào?" Phong Vân Vô Kị quay đầu lại, liếc sang Hách Liên nam Sơn một cái, đồng thời vỗ ra một chưởng đặt lên trên vai của Quỷ Kiến Sầu ….

    "Cái … cái này …." Hách Liên Nam Sơn ấp a ấp úng, nhưng trong tâm lí lại thêm vào nửa câu: "Chỉ cần ta hầu hạ ông mãn ý thì không phải là ông đã trở thành sư phụ của ta rồi hay sao? Hắc hắc."

    Tại trước khi Phong Vân Vô Kị phi thăng, những võ học có công hiệu dịch cân tẩy tủy đều được xem như là thánh điện, nhưng sau khi Phong Vân Vô Kị phi thăng thì y đã hiểu được nguyên lí của chuyện dịch cân tẩy tủy rất là giản đơn, công lực cao đến một trình độ nhất định thì hoàn toàn không cần dùng công pháp dịch cân tẩy tủy mà vẫn có thể dịch cân tẩy tủy cho người khác, hành động lúc này của Phong Vân Vô Kị chính là làm như thế.

    Quỷ Kiến Sầu chỉ cảm giác thấy một dòng nước khí xâm nhập vào trong nội thể, di chuyển một vòng quanh tâm tạng tựa hồ như bảo hộ tâm mạch, sau đó dòng khí nóng này càng lúc càng cường đại, bắt đầu xông thẳng ra khắp toàn thân, những nơi nó đi qua đều trở nên vô cùng thư thản, một cảm giác cực độ sảng khoái khó mà tả được lan truyền khắp toàn thân, Quỷ Kiến Sầu cơ hộ như nhịn không được mà bắt đầu rên lên.

    Rắc rắc!!

    Đươi mục quang sững sờ của Hách Liên Nam Sơn, thân thể còm cỏi của tiểu lão đầu Quỷ Kiến Sầu vang lên hàng loạt hnững tiếng kêu răng rắc, rồi sau đó dần dần đứng thẳng lên, thân thể gầy gò cũng bắt đầu cường tráng hơn, từ một tiểu lão đầu biến thành một lão giả cường tráng, hơn nửa đầu tóc bạc phơ của ông ta đã có phần lớn tóc chuyển sang màu xám tro, rồi chuyển biến sang màu đen. Lớp da tràn đầy nếp nhăn cũng dần dần trơn láng, không còn khó coi như trước nữa.

    Hách liênnam Sơn cơ hồ như không dám tin vào mắt mình, đó còn là Quỷ Kiến Sầu hay sao? Quỷ Kiến Sầu hiện tại đã trở thành một con người khác, bất kì ai nhìn thấy cũng khó mà tin tưởng được lão giả cường tráng này chính là Quỷ Kiến Sầu!!

    Phong Vân Vô Kị tùy tay phất ra một cái, hóa giải huyệt đạo của Quỷ Kiến Sầu rồi nói: "Trả công cũng có nguyên tắc của nó, vừa rồi ta đã trả cho ngươi một nửa tiền công rồi, đợi ngươi trị lành cho Nhược Sương, một nửa còn lại sẽ trả cho ngươi."

    "Đa tạ tiền bối …." Quỷ Kiến Sầu vừa mới mở miệng, thì đến ngay cả bản thân cũng phải giật thót mình, đó còn là thanh âm của bản thân nữa hay sao, nó khi nào đã biến trở nên tráng khí đến thế, Quỷ Kiến Sầu tựa hồ như không dám tin tưởng vào tai mình mà sờ sờ vào cuống họng, Phông Vân Vô Kị hiển nhiên là đã cung cấp cho ông ta lợi ích vượt xa tưởng tượng của ông ta.

    "Cáp cáp cáp … Quỷ Kiến Sầu … Quỷ …." Hách Liên Nam Sơn cười ầm lên, Phong Vân Vô Kị trừng mắt nhìn hắn ta một cái, Hách Liên Nam Sơn liền ngậm miệng lại.

    Thuận theo mục quang của hách Liên Nam Sơn, Quỷ Kiến Sầu cuối cùng cũng phát hiện sư biến hóa của bản thân, bộ y phục cũ khoác trên mình đã không còn thích hợp nữa.

    "Xin hai vị đợi một lát …." Quỷ Kiến Sầu đỏ mặt, mau chóng chạy vào trong phòng, lúc này Quỷ Kiến Sầu cảm giác như bản thân lại trở về thời trai trẻ hai mươi năm xưa, thân thể tràn đầy sức lực, đến khi đi vào căn phòng thì nhịn không được mà cười lên ha hả, trong lòng thật tại là cao hứng khôn tả.

    Phiếu khắc sau, Quỷ Kiến Sầu thay một bộ trường bào mà tro tiến tới, Quỷ Kiến Sầu lúc này xem ra phi thường có thần vận, hoàn toàn có phong phạm của một vị thần y, trên người cũng có chút tiên cốt chi khí.

    "Hãy để lão phu xem cho y trước cái đã, nếu như đã trả công thì lão phu tất phải dùng toàn lực để cứu chữa cho y." Quỷ Kiến Sầu tuy có võ công không cao minh, nhưng cũng hiểu rất rõ cách thức cường hành dịch cân tẩy tủy cho người khác mà chẳng chút phí lực như thế thì ngay cả võ giả ở cảnh giới phi thăng cũng không thể làm được, chỉ có thể là người từ bên trên hạ xuống. Tuy Quỷ Kiến Sầu ẩn thân trong sơn cốc nhưng ôngta lại có một hệ thống tra thám tin tức trên giang hồ, nên những chuyện phát sinh trên giang hồ thì không qua phiến khắc, ông ta liền biết ngay.

    Dù là ẩn ước đã phán đoán ra lai lịch cùng thần thông của đối phương, trong lòng Quỷ Kiến Sầu đang mong chờ một nửa tiền công còn lại cũng không dám chần chừ, lập tưc kêu mấy nha đầu tiếp lấy Lãnh Nhược Sương từ tay của Hách Liên Nam Sương, rồi để lên trên một cái giường giản phác.

    "Không cần phải thử, nhất định phải trị liệu cho y thật tốt, hiểu chưa?" Phong Vân Vô Kị bình đạm nói, nhưng ý nghĩa mệnh lệnh trong thanh âm thì lại hiển lộ vô nghi.

    Thân thể của Quỷ Kiến Sầu run lên một cái, cố gắng trấn định đáp: "Hiểu."

    Quỷ Kiến Sầu đưa ra một cánh tay đặt lên cổ tay của Lãnh Nhược Sương mà bắt mạch. Ông ta nhắm mắt lại, ngay cả Phong Vân Vô Kị và Hách Liên Nam Sơn đều không dám thở to.

    Dưới sự chú thị của hai người, Quỷ Kiến Sầu đột nhiên cau lại, hơn nữa là càng lúc cau càng chặt lại, trên mặt xuất hiện thần sắc nghi hoặc, tựa hồ như đã gặp phải chuyện gì khó lí giải được vậy.

    Một khắc sau, Quỷ Kiến Sầu cuói cùng cũng mở mắt ra, trên mặt toàn là thần sắc cổ quái lẫn tự tang.

    "Sao rồi, chẳng lẽ là không thể trị được?" Hách Liên Nam Sơn lo lắng nói, đó là chuyện liên quan đến tiền đồ của hắn ta, nên hắn ta không thể không quan tâm.

    Quỷ Kiến Sầu lại tránh né không đáp thẳng vào vấn đề, mà chắp tay nhìn về khung cửa: "Lão phu tinh nghiên y thuật đã hơn sáu chục năm, đối với kinh ca mạch huyệt và lục phủ ngũ tạng trên thân thể con người không gì là không biết, dù cho có một người bị cắt đứt ra thành nhiều mảnh, lão phu cũng có thể thuấn gian nối liền lại thân thể cho hắn ta, dù có là thiên cổ tuyệt chứng, thiên sinh cửu âm cửu dương tuyệt mạch thì lãophu cũng có thẻ trị khỏi một cách dễ dàng. Vạn bệnh vạn thương trên cả thiên hạ này, lão phu tự nhận là bằng tạo nghệ của bản thân thì cho dù có gặp bệnh chứng mà trước giờ chưa từng gặp qua, thì lão phu cũng có thể thông qua bệnh chứng, thì đều nhất định là có thể trị khỏi."

    "Nhưng loại bệnh chứng này … thì lão phu lại không thể dò ra được chút manh mối nào, phế phủ ciuả y hiển nhiên đã từng bị vạt sắc bén đâm xuyên, nhữn rõ ràng là có cao nhân cưu giúp, thêm vào đó là bôn thân công lực của y hồn hậu, nên căn bổn là không sao, nhưng cho đến hiện tại mà y vẫn chưa tỉnh, chỉ e là nguyên nhân lớn nhất là chất độc mà y trúng trên thân thể."

    "Điều này thì ta có biết một chút, độc thuật trong y thuật bị xem là hạ lưu, chẳng lẽ dựa vào danh hào của Thần Y Quỷ Kiến Sầu như ngươi mà không thể giải được loại độc dược hạ lưu như thế hay sao?!!" Hách Liên Nam Sơn lo lắng nói.

    Quỷ Kiến Sầu liếc sang nhìn Hách Liên Nam Sơn một cái, rồi lại nhìn sang Phong Vân Vô Kị, loại cảm giác xem thường này khiến cho Hách Liên Nam Sơn cơ hồ như muốn phát cuồng, nhưng bản thân hắn ta lại không dám phát cuồng.

    "Tiền bối." Quỷ Kiến Sầu dĩ nhiên là đã nhìn ra, người ở trước mắt tuy nhìn còn trẻ hơn so với bản thân nhưng niên kỷ thực tế thì e là cao hơn nhiều, vì thế nên xưng hô là tiền bối, thái độ cũng khá là cung kính: "Độc thuật là hạ lưu trong y thuật, chỉ là những lang trung tầm thường trong giang hồ lưu truyền mà thôi, độc thuật nếu biết sử dụng thì có thể vẫn trị bệnh được … còn vị này thì chỉ e là không chỉ trúng độc một cách giản đơn như thế.."

    "Cái gì!" Phong Vân Vô Kị và Hách Liên Nam Sơn mở miệng kinh hô ….
    :6: thienthanbenho
     
  17. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 96: Phá cục
    Phong Vân Vô Kị sớm đã hoài nghi chuyện này, dựa vào tu vi của Lãnh Nhược Sương thì nếu như chỉ trúng độc bình thường thì cơ hồ chỉ trong chớp mắt đã có thể bức ra khỏi thân thể, tối đa thì cũng chỉ tốn một chút thời gian thì cũng không phải là không thể bức ra, nhưng kì quái là Lãnh Nhược Sương lại vẫn cứ hôn mê, thần trí bất tỉnh.

    "Độc giả được phân ra làm tam đạo lục thừa, mỗi đạo phân ra làm tam thừa, lão phu tuy mang danh là thần y nhưng cũng là một cao thủ dùng độc, những bậc thành thủ trong giang hồ nhất định đều có kiến thức về độc đạo, hơn nữa lão phu tự nhận mình là người cường đại nhất về mặt này, chỉ là cái danh thần y quá lớn, khiến cho người ngoài không biết cái danh đầu độc y của lão phu mà thôi."

    "Vè điểm này thì ta cũng nhìn ra, những trùng độc mà ngươi phân bố ở ngoài cốc đủ để nói rõ ra độc đạo của ngươi cao đến đâu, chúng ta đến đây không phải là dể nghe giảng về độc thuật, người không cần nói vòng vo nữa, cứ nói thẳng ra đi." Hách Liên Nam Sơn xua xua tay chen ngang lời của Quỷ Kiến Sầu, rồi lén nhìn sang Phong Vân Vô Kị một cái, phat hiện sắc mặt của Phong Vân Vô Kị nãy giờ vẫn bình đạm, không hể nhìn ra được y có biểu tình gì, nhưng hiển nhiên đó cũng là sự ngầm cho phép, nên đốn thời yên tâm trở lại.

    "Được, để lão phu nói thẳng vậy. Biểu hiện độc chứng của loại độc này thì không hoàn toàn là độc, ngượi lại thì có vẻ giống như một loại cổ, còn nói về cổ thì các người không biết, nói chung là loại độc này không hoàn toàn là độc, nhưng cũng không hoàn toàn là trạng chứng của việc trúng cổ, hơn nữa loại độc này thì ngay cả chân khí cũng ngăn cản không được, tuy nhiên tiền bối đã hộ trụ tâm mạch và những yếu huyệt của y, nhưng độc tính của nó tán phát toàn thân thì chỉ là vấn đề thời gian. Toàn thân chân lực của y quả thật là bàng đại đến hãi nhân, độc tính của loại độc dược này hiện tại đang dần dần triển khai, trước mắt đã khống chế được tám thành chân khí của y, thời gian càng về sau thì loại độc này khống chế chân khí càng nhiều, hơn nữa độc nguyên cũng sẽ không ngừng khuếch tán, nếu như không kịp thời giải cứu, chỉ e là tất tử vô nghi."

    Hồn thân Phong Vân Vô Kị tức thì chấn động, cái tin tức này chắc chắn là thứ mà y không nguyện ý nghe thấy nhất, tay phải hơi động đậy, Quỷ Kiên Sầu đã bị một cổ lực lượng cường đại vô bỉ hấp nhiếp lên trên không trung, hai chân căng cứng ra.

    Phong Vân Vô Kị căn bổn không có tiếp xúc với Quỷ Kiến Sầu, nhưng Quỷ Kiến Sầu lại lơ lửng trên không trung, tựa như bị đóng đinh ở trên đó vậy, tràng cảnh này khiến cho mấy nha đầu ở một bên phụ trách thị hầu không khỏi cả kinh hét lên, rồi lần lượt bỏ chạy ra ngoài.

    "Ý của ngươi là y không thể cứu được nửa?!" Phong Vân Vô Kị cuối cùng cũng nhịn không được mà giận dữ nói, từ sau khi đạp nhập vào cái vị diện này, một loạt chuyện cổ quái không ngừng phát sinh, Lãnh Nhược Sương trúng độc, đó bổn lai là chuyện không có khả năng, tiếp đó là gặp lại Cổ Nguyệt Thiên, còn Mạc Li Dạ thì căn bổn không hề biết tung tích, từ tình huống liên tục xuất hiện mấy võ giả có công lực mấy trăm vạn năm mà thấy, hiển nhiên là dã có một thế lực ở bên ngoài xâm nhập vào đây, hàng loạt những dấu hiệu cho thấy Mạc Li Dạ rất có khả năng dã bị cổ thê lực đó bắt được.

    Thương vong của môn nhân trước giờ vẫn là nỗi đau trong lòng Phong Vân Vô Kị, dựa vào năng lực của bản thân y thì căn bổn đủ để bảo chứng an toàn của bọn họ, nhưng lại không ngờ được là một loạt chuyện dã xảy ra. Tự trách lẫn phẫn nộ dày xé tâm can của Phong Vân Vô Kị, cho nên khi vừa nghe thấy tin tức này thì rốt cuộc cũng nhịn không được mà bạo phát.

    Quỷ Kiến Sầu không ngừng vùng vẫy trong không trung, sac mặt trở nên một phiến trắng bệch: "Tiền … tiền bối, xin hãy nghe lão phu nói hết cái đã … loại độc này tuy nhiên lão phu chưa từng thấy qua, trong độc kinh cũng không có bất kì kí tái nào, nhưng dựa vào sư hiểu rõ của lão phu về độc đạo lẫn y đạo thì chỉ cần là một căn bệnh, chỉ cần có liên quan với độc, thì tuyệt đối không có khả năng thúc thủ vô sách, lão phu tuy nhiên vô pháp bảo chứng là thanh trừ loại độc cổ quái trên người y, nhưng lại có thể kéo dài thời gian phát tác, dựa vào tạo nghệ của lão phu, chỉ cần cấp cho lão phu thời gian, tuyệt đối là có thể tìm ra biện pháp giải cứu."

    Bịch!

    Quỷ Kiến Sầu nằm sóng xoài ở trên mặt đất, cổ lực đạo vô hình kia hiển nhiên là đã biết mát vô tung. Quỷ Kiến Sầu từ trên mặt đất tấn tốc đứng dậy, thân hình hoạt bát chẳng khác gì thanh niên.

    "Hách Liên Nam Sơn, an nguy của Quỷ Kiến Sầu và lãnh Nhược Sương giao cấp cho ngươi bảo hộ." Trong đầu Phong Vân Vô Kị không ngừng tư lự, suy nghĩ một lát rồi sau đó đột nhiên quay sang nhìn Quỷ Kiến Sầu mà nói: "Ngươi lập tức li khai nơi này, có Hách Liên Nam Sơn bảo hộ ngươi, tạm thời sẽ không gặp nguy hiểm. Qua một đoạn thời gian, ta sẽ an bài người đến nghênh đón các ngươi."

    "A! … Li khai nơi này, lão phu cảm giác thấy nơi này rất …." Quỷ Kiến Sầu thấy sắc mặt của Phong Vân Vô Kị có chút không vui, liền mau mắn chuyển ý nói: "Cũng được, không thành vấn đề, không phải chỉ là một gian tiểu ốc thôi sao?"

    "Hách Liên Nam Sơn, ngươi bảo hộ cho Quỷ Kiến Sầu thật tốt, nếu như có nguy hiểm thì ta sẽ cảm ứng thấy, tời lúc đó tự ta sẽ cứu ngươi, Quỷ Kiến Sầu nếu như trị khỏi được cho Nhược Sương, công lao của ngươi cũng sẽ không nhỏ, tự nhiên ta cũng sẽ không bạc đãi ngươi … trong đoạn thời gian này ta còn có chuyện phải làm, vì đề phòng vạn nhất, tốt nhất là các ngươi nên tìm một nơi bí ẩn một chút, cố gắng hạn chế chuyện lộ diện, một tháng, chỉ cần một tháng sau các ngươi đi đến kinh sư, đến lúc đó tự ta sẽ tìm các ngươi."

    "Dạ, sư phụ." Hách Liên Nam Sơn cao hứng nói, vừa mới tăng lên mấy vạn năm công lực, dựa vào bổn tính không sợ trời không sợ đất của Hách Liên Nam Sơn, thì hiện tại đã có thực lực rồi, dù cho có mấy chục hay mấy trăm võ giả ở cảnh giới phi thăng vây công, Hách Liên Nam Sơn cũng không sợ.

    "Rất tốt, Quỷ Kiến Sầu, trị khỏi cho Nhược Sương thì một nửa tiền công còn lại, ta sẽ kịp thời trả lại cho ngươi, hiện tại thì lập tức li khai."

    Phong Vân Vô Kị nói xong, thân ảnh nhoáng lên một cái, dĩ nhiên là đã biến mất vô tung, chẳng khác gì quỷ giữa ban ngày vậy.

    Giang hồ tuy biến đổi, sơn hà tuy biến đổi, danh xưng tuy biến đổi, nhưng trong bốn trăm năm thời gian thì triều đình lại không hề biến đổi, chỉ cần triều đình không biến đổi, thì kinh sư cũng sẽ không biến đổi.

    Phong Vân Vô Kị đã hiểu rõ được tình huống, trước khi bản thân đạp nhập trở về cái vị diện này, thì đã có một thế lực nào đó đã âm thầm khống chế cả võ lâm, trong khi địch ở trong tối ta ở ngoài sáng, trước khi tra thám được chi tiết về địch nhân thì Phong Vân Vô Kị không được phép xuất thủ, tẫn quản -- y biết rằng nếu như y đại khai sát giới thì có khả năng sẽ khiến cho toàn bộ võ giả ở cảnh giới phi thăng trên vị diện này chết sạch. Nhưng vấn đề là, néu như đồ sát hết những võ giả này thì nhiệm vụ lần này có ý nghĩa gì nữa? Mỗi một phi thăng gia, bất quản là đối với Thánh Điện, đối với Phong Vân Vô Kị hay đối với cả Thái Cổ đều là một nguồn tài phú.

    Trong tình huống mọi võ giả đều bị thê lực trong bóng tối mê hoặc và dụ khị thì Phong Vân Vô Kị không còn chọn lựa nào khác, chỉ có thể chọn lựa chuyện đợi chờ cơ hội để nói ra thân phận của bản thân, khiến cho võ giả khắp thiên hạ chấp nhận, đồng thời cũng tiện tay tiêu diệt cổ thế lực trong bóng tối này.

    Đồng thời, Phong Vân Vô Kị cũng hiểu muốn phá trừ cái cục đã được đối phương tinh tâm bố trí, thì biện pháp duy nhất là thoát khỏi cái cục này, thoát khoit tầm khống chế của đối phương. Thân ở bên ngoài cục, thì hiển nhiên có lợi hơn nhiều so với ở bên trong cục.

    Nếu như cả thiên hạ võ lâm đều đã bị thế lực trong bóng tối khống chế, thì Phong Vân Vô Kị nhận định rằng, quyết không thể mượn sức của võ lâm được nữa, vì thế biện pháp duy nhất chỉ có một – đương kim triều đình!!

    Từ xưa đã có câu: Dân không thể đấu với quan, người trong giang hồ trước giờ cũng hạn chế qua lại với quan phủ, đó là quy định bất thành văn của giang hồ, nhưng Phong Vân Vô Kị có chút lo lắng, sau khi trở về vị diện thì những chuyện đã thấy và đã nghe có thể nhận ra rằng thế lực hiện tại của đương kim thiên tử rất yếu, quan binh bị người trong võ lâm đồ sát, từ loại cục diện hỗn loạn này mà nhìn thì bên trong triều đình cũng đang có người chen tay vào!

    Phong Vân Vô Kị thẳng đường mà bay đi, tới lúc mặt trời xuống núi thì cũng đã đến được tòa hoàng thành nguy nga lộng lẫy, bên trong thành ánh đèn sáng sủa, khắp nơi đều có cấm vệ quân mang khải giáp đi tuần, xem ra thủ vệ rất là xâm nghiêm, đương nhiên đó chỉ là đối với những người phổ thông trong giang hồ mà thôi.

    Phong Vân Vô Kị mĩm cười, sau đó liền lao thẳng về phía hoàng cung, từng bước từng bước đạp về phía trước, thân thẻ lao đi chẳng khác gì sao xẹt rồi biến mất trong không trung, câm vệ quan tuần thủ tuyệt đối không hề phát giác ….
    :6: thienthanbenho
     
  18. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 97: Đại Đức Thịnh Minh hoàng đế
    Sâu trong hoàng cung, bên trong ngự thư phòng, trên một chiếc ngự long án, một bên của long án là một chiếc lưu kim cung đăng đang tán phát từng vầng từng vầng quang mang xán lạn. Bên trên long án là một đống công văn, có mấy bổn công văn đã được lật ra, bên trên đã có mấy chữ giản đơn được viết bằng mực đỏ: Đã duyệt.

    Sau long án là một nam tử mặt mày dày dặn đang ngồi ở trên long y, cặp mày hơi cau lại, trên mặt hiện ra thần sắc ưu sầu.

    Trẫm chính là Đại Đức Thịnh Minh hoàng đế, lên ngôi đã được hơn hai mươi năm, từ khi Đại Đức Uy Vũ hoàng đế lập triều cho tới nay, triều đình của ta đã có mấy ngàn năm cơ nghiệp. Các đời hoàng đế đã có không dưới mấy trăm, tuy nhiên làm hoàng đế như bù nhìn thì chỉ có một mình ta mà thôi.

    Văn dùng nho làm biện pháp đảo loạn, hiệp dùng võ làm cách vi phạm điều cấm – đó là cổ nhân nói.

    Từ xưa hoàng đế đều cho rằng văn là tất cả, lúc ban đầu trẫm cũng nghĩ như thế, Đại Đức mấy ngàn năm trở lại đây, chuyện duy nhất khiến cho hoàng tộc cảm thấy rất là phiền não chính là những đại nho đó, đại nho đọc kinh viết sách, dùng lí mà tranh, căn bổn không thèm lí tới lập trường của hoàng tộc, thậm chí là hoàng tộc bổn không thể chết, nhưng lại bị đám đại nho kia chặt đầu.

    Văn nhân tập nho gia, tư tưởng lại hủ bại bất kham, năm thứ hai mươi của Đại Đức Minh Tông hoàng đế, một trang đại loạn nổi dậy chính là do một tay của văn nhân dẫn phát, chuyện này trước giờ vẫn lấy làm chuyện sỉ nhục của hoàng gia. Các đời hoàng đế đối với chữ nho cũng rất là cảnh giác.

    Trẫm trước giờ vẫn nghĩ là chỉ cần tuân thủ đúng theo biện pháp "dùng nho chế nho" do các đời tiên hoàng truyền lại là có thể bình an vô sự, an toàn ở trên hoàng vị cả trăm năm, bao quát cả trẫm ở trong đó, e rằng chẳng một ai liệu được có một ngày nửa câu sau thành hiện thực, mà khi đã thành hiện thực thì còn nguy hại với triều đình hơn nữa câu trước gấp nhiều lần.

    Người tập võ đã gây họa cho triều đình, gốc rễ của mối họa này đã được trồng vào hơn bốn trăm năm trước. Chỉ cần giang hồ không quá nguy hại cho triều đình thì triều đình vẫn bảo trì thái độ thả lỏng, dù sao đi chăng nữa thì giang hồ đã tồn tại quá lâu rồi, không thể nói diệt là diệt được, những người này đi nhanh đến lẹ, nếu như chọc giận họ rồi thì ngay cả cấm vệ quân cũng không cản nổi. Hoang cung được giới bị sâm nghiêm nhưng đối với ngừoi trong giang hồ mà nói thì chẳng khác gì vườn không nhà trống, nếu như triều đình có hành động nào quá khích thì nói không chừng, thì ngày hôm sau đầu và thân của hoàng đế đã năm ở hai nơi khác nhau.

    Người tập võ trước giờ chẳng thèm quan tâm tới đạo quân thần, đều là những điêu dân giết người không chớp mắt.

    Đối với giang hồ, triều đình không chen tay vào, nhưng cũng không thểhoàn toàn thả lỏng, nên từ rất lâu trước đây, các đời tiên đế trước đây đều đã kiến lập ra một tổ chức chuyên giám sát nhưng hành động trong võ lâm.

    Loạn do người tập võ vi phạm luật pháp đã bắt đầu từ bốn trăm năm trước, đương thời có một võ nhân tên là Phong Vân Vô Kị, nhát thân võ học kin htuyệt thiên hạ, được người trong thiên hạ xưng làm Kiếm Thần. Người này nghe đồn là dùng võ nhập đạo, bạch nhật phi thăng, nhưng một bộ Diệt Ma Tâm Kinh do y lưu lại thì đã trở thành căn nguyên của hoạ hoạn.

    Hiện nay, võ lâm thì có thế lớn, triều đình có thế yếu, mỗi một ngày các huyết án ở khắp nơi chẳng khác gì tuyết rơi dồn về kinh sư, nhưng những bộ khoái từ Lục Phiến Môn do kinh sư phái đi phá án thì lại không những là không bắt được hung thủ, mà còn bị hung thủ đồ sát. Võ lâm hiện nay quá mạnh, mạnh đến mức đã thoát khỏi khống chế của triều đình, giang hồ cũng quá loạn, loạn đến triều đình cũng vô pháp quản thúc.

    Văn dùng nho làm biện pháp đảo loạn, hiệp dùng võ làm cách vi phạm điều cấm. Hai bên so sánh với nhau thì võ đúng là có họa hoạn lớn hơn.

    Giang hồ loạn tắc thiên hạ loạn, thiên hạ loạn … mà thiên hạ đã loạn thì triều đình cũng loạn, trẫm tuy mang danh là hoàng đế, nhưng chân chính giải quyết chuyện lại là người khác, ha ha … thật là trào phúng, trẫm làm hoàng đế hai mươi năm thì cả hai mươi năm đều là con rối của kẻ khác.

    Trẫm bất cam, trẫm tuy có chí nhất thống thiên hạ, nhất thống vũ nội, nhưng lại vĩnh viến vô pháp thực hiện.

    Trẫm bất cam, bất cam! Bất cam! Bất cam! Bất cam!

    Nếu như có một ngày, trẫm có thể nắm giữa được thực quyền, tất sẽ giết hết tất cả những kẻ học võ kháp thiên hạ.

    Cách, cánh cửa của ngự thư phong mở ra, một cơn gió tiến vào, ngọn đèn trên lưu kim cung đăng lắc lư mấy cái, vị Ddại Đức Thịnh Minh hoàng đế bốn mươi tuổi này đột nhiên cầm lấy một cây bút chấm vào nghiêng mực màu đỏ, sau đó thì ghi lên bổn công văn một hàng chữ phượng múa rồng bay: Văn dùng nho làm biện pháp đảo loạn, hiệp dùng võ làm cách vi phạm điều cấm.

    Sau đó thì dùng hết toàn thân lực khí mà viết chồng lên những hàng chữ này mấy chữ: Giết! Giết! Giết!

    Tiếp đó thì chẳng khác gì mất đi hết toàn thân lực khí, mệt mỏi ngã xuống long y.

    Ở bên ngoài ngự thư phòng, một gã thái giám đang chầm chậm bước vào ngự thư phòng, nhẹ nhàng bước đến bên cạnh Đại Đức Thịnh Minh hoàng đế, đem chỉnh lại vị trí của lưu kim cung đăng, rồi thắp sáng lên những ngọn đèn đã bị gió thổi tắt, mục quang lướt qua những hàng chữ màu đỏ trên giấy, mấy chứ giết to lớn trên đó đập vào trong mắt, liền biến đổi sắc mặt, sau đó vừa lấy tay gấp tờ giấy đó lại vừa nói: "Bệ hạ, ngài cũng nên nghỉ ngơi thôi. Ngài xũng đã ở quá lâu trong ngự thư phòng rồi."

    "Hỗn trướng, tên cẩu nô tài nhà ngươi, trẫm muốn làm cái gì, lúc nào đã đến phen nhà ngươi quản thúc!" Thịnh Minh hoàng đế đại nộ, mở miệng quát mắng.

    Nhưng gã thái giám đó lại chẳng thèm để ý, tiếp tục nói: "Nô tài cũng đã nói ra rồi, muốn đi hay không thì bệ hạ cứ khảo lự rồi hãy quyết định sau, hừ hừ! …."

    Sau đó mang theo những bổn công văn mà Thịnh Minh hoàng đế dã kí, bỏ vào trong người, rồi đi ra phía bên ngoài, khi đi đến chổ cánh cửa thì quay đầu lại mĩm cười một cách quỷ dị và đóng cánh cửa phòng lại.

    "Ngươi!" Thịnh Minhhoàng dế chỉ thẳng vào tên thái giám đó, tức tối đến mức không nói ra lời, lồng ngực bực bội như muốn vỡ tung ra, nhưng chỉ biết ngồi xuống lại trên long y.

    Trong ngự thư phòng trống rỗng, một cổ cảm giác tịch mịch, tuyệt vọng và khuất nhục cường liệt dâng lên trong lòng, tim của Thịnh Minh hoàng đế đang rỉ máu.

    Quân không ra quân, thần không ra thần! Quân không ra quân, thần không ra thần! Lão thiên, ông muốn diệt cơ nghiệp ngàn năm của Đại Đức ta hay sao?

    "Phải chăng ngươi rất là bất cam?" Một thanh âm đạm nhiên truyền lại, Thịnh Minh hoàng dế tức thì kinh hãi, từ trên long y đứng dậy, kinh hoảng nhìn khắp tứ phía, đồng thời hét lên: "Ai? Là ai? Mau ra đây cho trẫm."

    Phong Vân Vô Kị với sắc mặt mạc nhiên từ sau tấm bình phong đi ra, Thịnh Minh hoàng đế lại giật mình một lần nữa, thương lương thối lui mấy bước, sau đó khôn gbiết là vì lí do gì mà đã trấn định trở lại.

    "Ngươi là ai? Chẳng lẽ không biết nơi này là hoàng cung cấm địa, kẻ bậy bạ xông vào tất sẽ bị tru di cửu tộc hay sao?" Thịnh Minh hoàng đế phất ống tay áo, giận dữ nói, lần giận dữ này quả nhiên là cũng có chút uy thế.

    Nhưng Phong Vân Vô Kị lại không đáp, mà chỉ nhìn thẳng vào cặp mắt của Thịnh Minh hoàng đế, cất tiếng hỏi: "Ngươi có muốn nắm lại trọng quyền, trọng chấn hoàng uy hay không?"

    Đại Đức Thịnh Minh hoàng đế nhìn chằm chằm vào đôi mắt của Phong Vân Vô Kị, trong lòng của y gầm lên một cách điên cuồng: "Muốn, đến lúc chết trẫm vẫn còn muốn." Nhưng y lại cố nhẫn nhịn trùng động trong lòng, trầm giọng nói: "Ngươi bằng vào cái gì mà dám nói câu này."

    Phong Vân Vô Kị không thèm đáp lại, thân người đứng thẳng lên, cánh tay áo phất ra một cái, một cổ kiếm ý cuồng bạo bùng phát xuất ra.

    Cách cách cách!!

    Dưới chân của Phong Vân Vô Kị xuất hiện hàng loạt những vết kiếm ngân, rồi tiếp đó là triển khai hình trạng phúc xạ khuếch triển ra khắp tứ phía, những cánh cửa khắp tứ phía liên tục nổ vang lên những tiếng lách cách, rồi nổ tung thành từng đoàn từng đoàn. Mọi vật bên trong ngự thư phòng dưới sự uy nhiếp của một cổ lực đạo vô hình, nhẹ nhàng bay lên trên không rồi bay vòng quang hai người.

    Trong sát na này, Đại Đức Thịnh Minh hoàng đế từ trên người của Phong Vân Vô Kị cảm thấy một cổ khí tức quen thuộc: Hoàng giả chi khí.

    Sắc mặt tưc sthì biến đổi, Đại Đức Thịnh Minh hoàng đế mở miệng kinh hô: "Là ngươi!"

    "Cho tới bây giờ ngươi mới phát giác hay sao?"

    Thịnh Minh hoàng đế đột nhiên nhớ lại người này, người này chính là người thần bí đã xuất hiện trong tràng giao chiến ngày trước với Anh Lạc đế quốc, chỉ phất tay một cái đã không chế mấy vạn mũi tên. Thời gian Phong Vân Vô Kị đình lưu tại chiến tràng ngắn phi thường, Thịnh Minh hoàng đế cũng tịnh không nhìn thấy được mặt của Phong Vân Vô Kị. Điều chân chính khiến cho y cảm thấy quen thuộc và kinh dị là ngày đó y cảm thấy trên mình của người thần bí đó có một cổ hoàng giả chi khí. Hoàng đế của nhân giới, có lẽ tịnh không phải là võ lâm cao thủ, cũng không biết lí thuyết về khí cơ, nhưng bọn họ thiên sinh đã mẫn cảm phi thường đối với loại khí thế chỉ có ở hoàng giả mới có này.

    Ngày đó, hoàng giả khí tức trên thân thể của Phong Vân Vô Kị đã lưu lại cho Đại Đức Thịnh Minh hoàng đế một ấn tượng thâm khắc.

    "Ta tin tưởng ngươi có thực lực đó." Thịnh Minh hoàng đế trầm giọng nói : "Ta cần phải trả ra cái giá như thế nào?"

    Trên khuôn mặt nãy giờ chẳng hề có chút biểu tình của Phong Vân Vô Kị cuối cùng cũng đã xuất hiện nụ cười, nhìn thẳng vào Thịnh Minh hoàng đế mà nói: "Đó là quyết định chính xác nhất mà ngươi đã quyết định …."
    :6: thienthanbenho
     
  19. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 98: Thần nhưng không phải thần
    Đại Đức Sùng Minh Điện chính là nơi nghị sự của hoàng đế cùng các đại thần, hôm nay bên trong đại điện, dưới sự yêu cầu của Thịnh Minh hoàng đế thì ngay bên cạnh long y bằng hoàng kim được thiết trí một tấm bình phong, khắp ba phía của bình phong đều có vải che kín.

    Hôm nay Đại Đức Thịnh Minh hoàng đế rõ ràng là khác với mọi ngày, sáng sớm, có ba gã thái giám và sáu cung nữ nhân vì khi nghe thấy mệnh lệnh của Thịnh Minh hoàng đế nhưng lại sản sinh trì nghi, liền bị Thịnh Minh hoàng đế chẳng chút do dự cầm lấy thượng phương bảo kiếm chặt đứt đầu, từ xưa cho tới nay, dùng thượng phương bảo kiếm để chém cung nữ và thái giám thì Thịnh Minh hoàng đế đúng là người đầu tiên.

    Bên trong triêu đường, Đại Đức Thịnh Minh hoàng đế an tọa bên trên long y, long mục thần quang tứ xạ, ở phía dưới của triêu đường thì có gần trăm gã đại thần phân ra thành chín hàng ngang và chín hàng dọc, ý chỉ cửu cửu quy nhất.

    Bên phải là văn thần, bên trái là võ thần, nhưng những người đứng ở đầu hàng đều là những văn thần. Từ xưa đã lấy bên phải làm chính, văn thần khinh võ, võ thần khinh văn, nhưng trên triều đường lại lấy văn làm trọng.

    "Tả thừa tướng, Mộng Nguyệt Thành dâng tấu chương báo, đại hạn, bách tính không có thu nhập, cần phải phát lương cứu tế, khanh thấy thế nào?" Thịnh Minh hoàng đế nhìn về phía một lão giả nho bào ở phía dưới bên trái mà hỏi.

    "Không thể, thưa bệ hạ, Mộng Nguyệt Thhành thực sự là có lương, nhưng phủ nha lại báo gian, đáng bị xử tội." Tả thừa tướng trầm giọng nói.

    "Ừm, … chuyện này tạm thời không bàn luận nữa … mấy ngày trước Mặc Thủy Kiếm Phái không ngờ lại dám giết sạch mọt ngàn ba trăm mạng người trong phủ của thành chủ Phong Phủ Thành, loại hành vi này đúng là công nhiên miệt thị triều đình, theo như ý của Tư Đồ thừa tướng thì nên làm như thế nào?"

    "Mặc Thủy Kiếm Phái là thế lực thâm căn cố đế ở Phong Phủ Thành, không nên trêu vào bọn họ, còn chuyện gấp bây giờ là phái một thành chủ khác để tiếp quản Phong Phủ Thành, đó mới là chuyện gấp cần phải làm bây giờ."

    "Thế sao? Thế còn đối với Mặc Thủy Kiếm Phái thì sao? Chẳng lé không nghe không hỏi." Thịnh Minh hoàng đế không vui nói.

    Tả thừa tướng sắc mặt như thường, đạm nhiên đáp: "Võ lâm hiện tại có thể lực rất lớn, không nên trêu vào họ."

    "Bệ hạ, Phong Phủ thành đang thiếu mất một chức, thần đề xuất một người, Nam Dương Mục Dung rất là có tài, có khả năng đảm nhiệm chức này." Hữu thừa tướng Xuất Liệt nói.

    Nam Dương Mục Dung, chính là người trong phái hệ của hữu thừa tướng, Thịnh Minh nghe thấy thế trong lòng không khỏi cười lên giận dữ, nhưng trên mặt thì chẳng hề có biểu hiện gì.

    "Bệ hạ, Mộ Tử Kiếm Phái - Nam Thiên cũng có tài, vi thần tiến cử ngừoi này đảm nhiệm chức thành chủ của Phong Phủ Thành." Tả thừa tướng mở miệng nói.

    Trong lòng của Thịnh Min hhoàng đế không khỏi thở dài một tiếng, nhười mà hai vị thừa tướng tiến cử đều thuộc phái hệ của bọn họ, hơn nữa đều là người trong giang hồ, triều đình -- đã đến lúc tối hậu quanđầu rồi a, trừ phi … cả thiên hạ này đã muốn hoán đổi một võ nhân làm hoàng đế!

    "Chuyện này hãy để trẫm suy nghĩ, ngày sau sẽ nói tiếp." Thịnh Minh xua tay nói.

    Hữu thừa tướng cùng tả thường tướng quả là phối hợp chặt chẽ, cũng không dây dưa quá nhiều vào chuyện này.

    "Bệ hạ, Hàn Lâm Viện Đại Học Sĩ Cổ Lâm niên kỉ đã cao, xin bệ hạ chuẩn cho cáo lão hoàn lương." Một nho thần bước ra khỏi hàng, chắp tay khởi tấu nói.

    Gã nho thần bị chỉ thẳng tên trên mặt xuất hiện biểu tình kinh hãi, ngơ ngac nhìn sang vị đại thần đó, đôi môi mấp máy nói: "Ta … ta … ta trước giờ chưa từng nói qua …."

    Nhưng tựa hồ như chẳng có một ai nghe thấy thanh âm của y, đáng thương cho vị quan viên đang ở độ ba bốn chục, đang đúng thời tráng niên, lí nào lại đến cái niên kỉ già là cáo lão hoàn lương.

    "Cổ Lâm, có chuyện này hay không?" Thịnh Minh hoàng đế trầm giọng hỏi, khí thế và uy nghiêm lộ ra trong thanh âm lập tức nhiếp trụ lấy Cổ Lâm.

    Cơ hồ như theo quán tính, Hàn Lâm Viện Đại Học Sĩ mở miệng ra nói ý nghĩ trong lòng: "Bệ ha, tuyệt đối không có chuyện này, niên kỉ của thần chưa tới tứ tuần, lí naog lại đến niên kỉ cáo lão …."

    "Nhâm Sủng, không ngờ là ngươi lại dám khi quân!" Thịnh Minh vỗ bàn đứng dậy, nỗi buốn bực tích lũy đã lâu liên thuấn gian bạo phát, y thân làm hoàng tộc, khí thế của thiên hạ chi chủ vô cùng bá liệt, ngay cả tả hữu thừa tướng cũng bị cổ khí thế này ảnh hưởng, nên nhất thời kinh dị há mồm nhìn vào Thịnh Minh hoàng đế.

    Nhâm Sủng nguyên bổn trong lòng có quỷ, Thịnh Min hhoàng đế trước giờ nhuyễn nhược quen rồi, đã khiến cho rất nhiều đại thần đều đã quên y kì thật vãn còn là một hoàng đế, mà khi một hoàng đế chân chính phát nộ thì cũng tương đối là dáng sợ.

    "Bệ hạ tha mạng, bệ hạ tha mạng! thàn biết tội, thần biết tội!" Nhâm Sủng nghe thấy Thịnh Minh hoàng đế quát tháo, đốn thời quỳ xuống, hồn thân run rẩy không ngừng.

    Thịnh Min hoàng đế nhìn thấy tả hữu thừa tướng chuẩn bị mở miệng thì lập tức định ngay tội của Nhâm Sủng: "Nhâm Sủng, không ngờ ngươi lại dám thừa nhận, trẫm phát lạc … Nhâm Sủng được sủng ái mà cao ngạo, coi thường quân thượng, căn bổn đáng để tru cửu tộc, nhưng trẫm từ bi, chỉ xử tội một mình y. Người đâu, mau dẫn Nhâm Sủng đi ra Ngọ Môn xử trảm!"

    Oanh! Nhân Sủng chẳng khác gì bị nằm mơ, sững sờ quỳ ở dưới mặt điện mà nhìn vào Thịnh Minh hoàng đế.

    Thịnh Minh hoàng đế đã phát khẩu dụ xuống, nhưng trong đại điện lại trở thanh một phiến trống không, chẳng có một ai, mà cũng chẳng có một thị vệ nào đi lên, tả hữu thừa tướng ngẩng đầu lên nhìn vào Thịnh Minh hoàng đế một cách trào phúng.

    "Người đâu!" Thịnh Minh hoàng đế giận dữ quát, thanh âm từ trong Sùng Minh Điện truyền ra rất xa, nhưng cung nữ, thái giám lẫn ngự lâm quân ở phụ cận thì lại như chẳng hề nghe thấy gì.

    "Phản rồi, các ngươi! Trẫm nói, lập tức cho người bắt Nhâm Sủng ra ngoài kia chém đầu!"

    "Bệ hạ đã mệt rồi, các ngươi mau dưa bệ hạ đi nghỉ ngơi đi!" Trong mắt của tả thừa tướng lóe lên một tia tinh mang, trầm giọng nói.

    Khắp cả đại điện trở nên tĩnh lặng, y nhiên vẫn không hề có chút động tĩnh, tả thừa tướng tức thì biên sắc, đột nhiên ngẩng đầu lên nhìn sang hai tên thái giám ở hai bên của Thịnh Minh hoàng đế.

    Hai gã thái giám đó sau khi nghe thấy lời nói của tả thừa tướng thì hai người này vẫn chẳng hề có biểu tình gì, lẳng lặng bất động.

    "Ta nói bệ hạ dã mệt rồi, mau dẫn bệ hạ đi nghỉ ngơi." Thanh âm của tả thừa tướng đề cao hơn mấy phần, nhưng hai gac thái giám đó vẫn chẳng hề có động tác gì.

    Thịnh Minh hoàng đế lạnh lùng nhìn vào tả thừa tướng, trên mặt chẳng hề có thái độ gì cả.

    Bịch bịch!!

    Hai tên thái giám đột nhiên ngã xuống, nàm sóng xoài ở trên đại điện, chúng thần không ngừng kinh hô, nhưng ngay lúc này thì Đại Đức Thịnh Minh hoàng đế lại cứ vẫn bình tĩnh như thường mà mở miệng nói: "Chư khanh bất tất phải kinh hoảng, hai người này là do có bệnh lâu nên thành tật, hôm nay mới đột tử. Trậm niệm hai người bọn họ trung tâm hộ chủ nên sau khi chết sẽ chôn cất linh đình."

    "Bệ hạ có chút phát sốt, bắt đầu ăn nói hồ đồ rồi, chúng khanh cần phải thể lượng cho chỗ khó của bệ hạ. Người đâu, sai ngự lâm quân dẫn hoàng thượng trở về điện nghỉ ngơi, tảo triều ngày hôm nay đến đây là kết thúc." Luc này thì hữu thừa tướng lại đột nhiên mở miệng nói.

    Hai gã ngự lâm quân giáp sĩ thân mang khải giáp tay cầm trường kích từ bên ngoài điện đi vào, trong tay hai người tuy cầm trường kích nhưng ở hông lại đeo trường kiếm.

    Những phiến giáp trên thân thể của hai gã võ sĩ này không ngừng va chạm nhau rổn rảng, mặt thì không hề có chút biểu tình đi xuyên qua quần thần, bước chân lên ngọc đài mà đi về hướng của hoàng đế.

    Trên mặt của Thịnh Minh hoàng đế không tháy kinh cũng không thấy giận, chỉ lẳng lặng chú thị vào hai gã võ sĩ đang đi đến.

    Ngay đúng lúc hai gã võ sĩ vừa mới đặt chân lên bậc đài thứ ba thì đột nhiên rên lên một tiếng, một dòng máu từ trên trán chảy xuống, sau đó ngã xuống chẳng khác gì một khúc gỗ.

    "Hôm nay chính là ngày đại hung, liên tiếp có hai ba người bị chết, trẫm quyết định, hiện tại tan triều, chúng khanh đều có thể lui xuống, tả thừa tướng và hữu thừa tướng lưu lại, trẫm còn có chuyện khác cần hỏi." Thịnh Minh hoàng đế trầm giọng nói.

    Chúng nhân sớm đã bị một loạt các sự kiện biến hóa khiến cho đờ đẫn, trong đam văn võ bá quan có một vài kẻ không đủ sức trói gà, vừa nghe thấy Thịnh Minh hoàng đế mệnh lệnh liền như thủy triều ồ ạt đi ra ngoài điện.

    Ở sau lưng, cánh cửa to lớn bằng thiết đóng lại một cái, trong đại điện ta hữu thừa tướng đứng ở phía bên dưới bậc của đại bạch ngọc thạch, ở sau lưng y nhiên vẫn có gần mấy chục gã văn võ quan viên vẫn chưa đi khỏi, sắc mặt của chúng nhân tức thì trầm hẳn lại, đồng thời nhìn về phía Đại Đức Thịnh Minh hoàng đế đang ngồi ở trên long y ….
    :6: thienthanbenho
     
  20. Tháng Năm Vội Vã

    Tháng Năm Vội Vã Dễ thương - Thật á <3 ☆ VIP 3 ☆
    • 173/182

    Bài viết:
    9,281
    Đã được thích:
    21,557
    Phi Thăng Chi Hậu - Chương 99: Vô đề
    "Ngươi nhường vị đi thôi!" Tả thừa tướng đội nhiên mở miệng phá vỡ sự trầm tịch của cả đại điện.

    Thịnh Minh hồn thân tức thì chấn động, mở miệng nói: "Cái gì?!" Sau đó nhìn sang hữu thừa tướng mặt vô biểu tình, cùng với đám đại thần ở dưới điện, cắn môi ác độc nói: "Nguyên lai là các ngươi đã sớm đạt thành hiệp nghị, vừa rồi chỉ là diễn trò cho trẫm xem, hay cho những tên tặc tử."

    Tả thừa tướng vẫn bình tĩnh nói: "Đó là chuyện của bọn ta, bỏn lai ngươi nên ngoan ngoãn làm hoàng đế của ngươi, có lẽ bọn ta sẽ để cho ngươi làm một vị hoàng đế thư thản, nhưng ngươi lại … nhẫn nhịn không được. Dù là có như thế thì ngươi cũng nên nhường vị đi, như thế đã là không tệ rồi, chí thiểu thì chúng ta cũng tha cho ngươi một mạng."

    "Cáp cáp …." Thịnh Minh hoàng đế cực kì giận dữ nhưng mĩm cười: "Hiệp dùng võ để làm chuyện vi phạm luật pháp, cáp cáp … hiệp dùng võ để làm chuyện vi phạm luật pháp, đến đây, các ngươi đều lên hết đi, giang sơn của trẫm đã bị các ngươi khiến cho loạn hết cả lên rồi, hai mươi năm trước trẫm đã sớm biết có một ngày như thế này, nhưng lại không ngờ lại đến nhanh nư thế. Nhớ hai trăm năm trước, giang hồ các phái cường hành chiếm lấy trên cả vạn mẫu lương điền, nhân số của môn phái đã đạt đến cả vạn, trẫm đã biết những môn phái này sớm hay muộn gì cũng xâm nhập vào trong triều đình, bổn lai cứ tưởng các ngươi chỉ len lỏi vào trong triều chính mà làm một chức quan nào đó, cũng đã thỏa mãn rồi, nhưng không ngờ được các ngươi lại muốn kéo trẫm ngã xuống ngựa, để bản thân làm hoàng đế, hừ hừ! Cái gan chó của các ngươi cũng đúng là rất to!" Thịnh Minh dùng tay vỗ lên long y một cái, phát ra một tiếng trầm đục vang lên.

    "Bệ hạ quả nhiên là điên rồi!" Một gã võ thần nhìn vào Thịnh Minh mà lạnh lùng nói.

    "Không sai, bệ hạ mệt lâu thành tật, hiển nhiên là đã có triệu chứng điên cuồng, chư thần chúng ta đích mắt nhìn thấy." Lại một gã võ thần khác đứng ra, nhìn chằm chằm vào Thịnh Minh mà lạnh lùng nói.

    "Nếu như bệ hạ đã mắc triệu chứng điên cuồng, vô pháp tự mình xử lí triều chính." Lại một gã đại thần đứng ra, nhìn vào Thịnh Minh, lạnh lùng nói.

    "Tả thừa tướng Tư Đồ Phụng Tiên có đại tài, đủ sức để thụ sự tín nhiệm của bệ hạ." Lại một gã đại thần đứng ra.

    "Bệ hạ trong lúc còn thanh tỉnh, thì cảm thán bản thân có tật, thái y lại vô lực, nếu có vị quân chủ nhưe thế thì quốc gia ắt sẽ bất lợi, bệ hạ lại không có lưu lại long chủng, nhưng bệ hạ lại thân hoài quốc gia, thân hoài thiên hạ."

    Gã đại thần thứ sáu đứng ra nói: "Bệ hạ thấy tả thừa tướng có tài, có khả năng đảm đương sức nặng của thiên hạ xã tắc, nên quyết định tryền vị cho tả thừa tướng."

    "Cáp cáp cáp … hay cho đám loạn thần tặc tử các ngươi, ngay cả thanhd chỉ truyền vị cũng đã thảo ra sẵn, tốt … tốt!" Thịnh Minh cơ hồ như nghiên srăng nghiến lợi nói: "Nói đi, còn có cái gì chưa nói nữa."

    Hữu thừa tướng lúc này đột nhiên đứng ra, tổng kết một câu: "Tư Đồ thừa tướng sau nhiều lần chối từ, nhưng ngại hoàng mệnh nên không thể không nhận. Sau đó Đại Đức Thịnh Minh hoàng đế bệ hạ dưới sự chứng kiến của chư thần bọn ta, dã tự thân cầm bút viết một bức thư, rồi giao cho thái giám của ngự sự phòng hạ thanhd chỉ. Sau khi bệ hạ phát thành chỉ ra không lâu thì đột nhiên không ngừng hộc máu, đã được thái y trị liệu nhưng không khỏi, nên băng hà! Đại Đức Thịnh Minh hoàng đế, đức uy nghiễm hàng, thi ân bố huệ, chính là minh quân, đáng để xếp vào hàng tam hoàng ngũ đế."

    "Tuyệt! Tuyệt! Không hổ danh là những thần tử được trẫm sủng hạnh! Ngay cả điếu văn sau khi trẫm chết cũng đều đã soạn ra hết rồi." Thịnh Minh hoàng đế giận dữ cười lên, tiếng cười vang lên rồi lại dứt, Thịnh Minh hoàng đế lạnh lùng chú thị vào tả thừa tướng: "Tặc từ phản phúc, ngươi còn có âm mưu gì nữa, nhất loạt nói ra hết đi."

    "Lời này đáng ra là nên hỏi bệ hạ mới phải, hai tên thái giám, hai gã võ sĩ, vô duyên vô cố ngã xuống đại địa, hiện tại bệ hạ lại có thể trấn định như thế, hiển nhiên là không sợ. Thôi được rồi, để bọn ta xem thử xem hôm nay bệ hạ mời ai đến chống lưng trốn ở đằng sau bình phong, không ngờ lại khiến cho bệ hạ có gan phản kháng!" Tả thừa tướng nhìn sang bình phong ở phía sau long y, từ khi tảo triều bắt đầu cho đến giờ, ở đằng sau tấm bình phong không hề phát ra một tiếng động nào, chẳng khác gì ở trong đó không có lấy một ai.

    "Quân chẳng ra quân, thần chẳng ra thần! Tràng hí nháo này cũng đến lúc thu tràng rồi!" Một thanh âm đạm nhiên từ sau tấm bình phong truyền ra.

    Tả thừa tướng có hơi biến sắc: "Cuồng đồ nơi đâu, néu như ngươi là người trong giang hồ, thì đúng ra là nên biết ứng đối như thế nào mới phải chứ."

    Tiếng nói vừa dứt, mấy gã võ thần ở sau lưng liền tháo bỏ khải giáp, lộ ra ba bộ phục sức của ba kiếm phái Mộ Tử, Nam Tinh, Bắc Băng, bên trong khải giáp không ngờ là cũng có mang theo bội kiếm.

    "Các ngươi thật quá cuồng vọng, không ngờ là lại mang theo kiếm vào Sùng Minh Điện!" Thịnh Minh hoàng đế giận dữ nói.

    "Chuyện càng cuồng vọng hơn nữa, bọn ta cũng đã làm qua, hơn nữa là còn đang chuẩn bị làm một chuyện cuồng vọng nhất nữa!" Hữu thừa tướng co rút đồng tử lại, trong mắt lóe lên một phiến hàn mang.

    "Tiêu diệt tên bại hoại trong giang hồ núp ở đằng sau bình phong, sau đó buộc Thịnh Minh viết chiếu chỉ truyền vị!" Tả thừa tướng phất ống tay áo một cái, sau đó đạp bước đi ra ngoài, không thèm quản đến việc trong điện nữa, đối với tả thừa tướng – Tư Đồ Phụng Tiên mà nói thì bất quản là người trốn ở dằng sau tấm bình phong là ai, thì mười võ giả ở cảnh giới phi thăng cũng đủ sức để hoàn toàn ứng phó. Một kẻ khiêu lương tiểu sửu mà thôi, không cần phải để ý.

    Đát! Đát! Đát! ….

    Một loạt những tiếng bước chân trong trẻo không nhanh không chậm từ phía sau vang lên, tựa hồ như đang hướng bản thân mà bay đến, tại sao ở sau lưng chỉ vang lên những tiếng bước chân, rồi cả đại điện trở nên tĩnh lặng, hữu thừa tướng bọn họ đâu? Tại sao lại không có động tĩnh gì? Trong lòng tả thừa tướng rất là nghi hoặc, khi đi đến cánh cửa thì cuói cùng cũng không nhẫn nhịn được mà quay đầu trở lại, một thanh âm băng lãnh truyền đến bên tai: "Ngươi không nên quay đầu lại …."

    Tràng cảnh cuối cùng mà tả thừa tướng nhìn thấy là những thi thể nằm với những hình thế bất đồng, huyết dịch trong miệng không ngừng chảy ra, thân thể bị đều bị một thanh kiếm quang xán lạn đâm xuyên, ngoài ra còn có một nắm đấm đang hướng về phía mặt của bản thân ….

    Oanh!

    Cánh của cửa Sùng Minh Điện bị mở ra một cách nặng nề, nơi mở ra của cánh cửa lao ra một thân ảnh, rồi nặng nề rớt xuống đất, hiển nhiên là tình huống thảm không dám nhìn, diện mục đều không thể nhận ra, chỉ có một thân quan phục mới hiển lộ thân phận: Tả thừa tướng.

    "Tư Đồ tả thừa tướng ý đồ mưu phản, ngay trên đại điện lại dám thích sát trẫm, hiện nay đã truy sát! Hữu thừa tướng một lòng trung can, dùng thân bảo hộ trẫm, nhưng lại bị Tư Đồ phản tặc đâm chết, lòng trung tâm trời đất chứng giám, trẫm tự thân ban danh Minh Nguyệt Công, dùng lễ an táng của bậc công quốc. Những phản tặc còn lại đều đã tru sát, Tư Đồ phản tặc trong lòng mưu đồ bất chính, tất phải bị tru, chúng khanh cần phải lấy đó làm gương. Năm thứ hai mươi sáu của Đại Đức Thịnh Minh. Khâm thử."

    Một thanh âm vang dội nhưng uy nghiêm từ bên trong Sùng Minh Điện truyền ra, sau đó đạo khẩu dụ này được thảo ra thành thánh chỉ, chuyện Tư Đồ tả thừa tướng mưu phản công cáo khắp cả thiên hạ. Trong ngày hôm đó, các cao thủ của Lục Phiến Môn phối hợp với đại nội cao thủ đã đi khắp nơi tróc nã phản đảng, cùng xuất động với Lục Phiến Môn là một chiếc kiệu hắc sắc do các đại nội cao thủ khiêng đi, khi đối kháng với những phản đảng có công lực cao hơn đám đại nội cao thủ, thì đều bị người thần bí trong chiếc kiệu này phát xuất ra những vật xán lạn kì quái kích sát.

    Trong ngày này, lực lượng mà hoàng tộc ẩn tàng đều nhô lên khỏi mặt nước, từ khi Thịnh Minh hoàng đế đăng cơ thì đã an bài tâm phúc bồi dưỡng những lực lượng này,nhưng hai mươi năm trở lại đây vẫn cố gắng ẩn nhẫn, chưa hề tiếp xúc với phần lực lượng này. Người trong giang hồ, nếu như luận về đao kiếm thid hơn xa người trong triều đình, nhưng nếu luận về âm mưu và trí lược thì mười người trong giang hồ cũng không thể địch lại một gã học sĩ của Hàn Lâm Viện.

    Văn võ bá quan trong triều đình cơ hồ như chết hết quá nửa, phần còn lại đều là cỏ đầu tường***, Thịnh Minh hoàng đế cũng không có động đến bọn họ, rất nhiều lão thần trước đây được Thịnh Minh hoàng đế phê chuẩn cho cáo lão hoàn hương lại nhận được thánh chỉ, mệnh lệnh cho bọn họ lập tức hồi triều, tiếp chưởng lại chức quyền xưa. Chúng lão thần không khỏi lệ lưu mãn diện, chúc mừng lẫn nhau. Còn phản đảng cuối cùng cũng bị tru diệt.
    :6: thienthanbenho
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này