1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Huyền huyễn Phù Dao Hoàng hậu - Tác giả: Thiên Hạ Quy Nguyên - Tình trạng: Đang post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Tiểu thiên bình, 20/8/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 8
    Lòng như lửa đốt (4)


    Bốn mươi tên Tử Phi Phong còn lại đang vơ vét của cải nhà cô gái kia ở phía sân trước, lúc này đã nghe thấy tiếng động.

    Trong sương phòng nhà chính, cửa sổ và cửa chính đang mở, lộ ra mấy cái đầu, chúng nhìn bên ngoài, rồi lại nhìn nhau, "Âm thanh gì vậy? Lẽ nào là tiếng kêu của quỷ?"

    Chúng chỉ vừa nhìn thấy bóng đen kia xuất hiện trên hành lang, nháy mắt liền cảm thấy có vật gì đó lành lạnh xẹt qua cổ họng bọn chúng.

    Đất trời vĩnh viễn dừng lại ở giây phút ấy, máu từ thân người bắn lên cao, bốn cái đầu rơi xuống ngưỡng cửa, bốn thân thể không đầu đổ ập xuống đất.

    Mạnh Phù Dao cầm đao, giẫm lên thi thể chúng mà đi.

    Chỉ một chiêu!

    Một đao, bốn cái đầu!

    Bốn cái đầu cùng rơi xuống đất, Mạnh Phù Dao không hề liếc mắt nhìn, vụt tới gian phòng kế tiếp, lúc này, phía sau mới kịp truyền tới âm thanh của đầu người rơi xuống đất.

    Một tên Tử Phi Phong đang ngắm nghía bảo vật dưới ánh đèn nghe thấy tiếng động liền ngạc nhiên ngẩng đầu lên, còn chưa kịp mở miệng hỏi, hắn đã thấy ánh đèn vụt tắt, sau đó lại sáng lên, lúc sáng lên cũng là lúc xung quanh hoàn toàn biến thành một màu đỏ.

    Đó là máu của chính hắn.

    Hắn chầm chậm cúi đầu, phát hiện ở nơi tim hắn không biết từ lúc nào đã xuất hiện một cái lỗ, một bàn tay trắng bệch dính máu đang rút thanh đao từ trong đó ra.

    Tiếp đó, hắn nhìn thấy tay áo màu đen bay bay, chóp mũi hắn tràn ngập mùi máu tươi hòa trong gió, bóng đen kia đã biến mất.

    Hắn ngã xuống, ý nghĩ cuối cùng chính là... đó không phải là người.

    Lúc này, Mạnh Phù Dao cũng không muốn làm người nữa, làm người quá khó, quá đau khổ!

    Giết hết ngững kẻ vô nhân tính này, chọc thủng trời xanh không có mắt kia!

    Nàng chạy như bay khắp nhà cô gái kia, một người một đao, cho đến lúc đám người Tử Phi Phong đều xông cả tới, tập hợp lại đối phó nàng, nhưng khí thế hung mãnh của nàng khiến những kẻ đối đầu phải kinh sợ, có kẻ nhát gan lùi về phía sau, đám người Tử Phi Phong cũng không thể dàn trận pháp, người cũng vì thế mà chết càng nhanh.

    Đao lên... Đao xuống... Đao tiến... Đao ra!

    Máu tươi giống như đai lưng dắt quanh, không kẻ nào đỏ hơn kẻ nào!

    Giết điên cuồng như vậy, chạy nhanh như vậy, kể ra thì dài nhưng thật ra thời gian trôi qua rất ngắn, không biết từ khi nào phía sau lưng nàng có người đi theo, nàng mơ hồ biết được đó là Ẩn vệ và Thiết Thành.

    Ẩn vệ định ngăn cản nàng, nàng giơ tay chém xuống.

    "Đi bảo vệ chủ nhân của các ngươi đi, cút!'

    Thiết Thành hai mắt đều đỏ lên, kéo lấy nàng, bị nàng tát một chưởng.

    "Vì sao ngươi không đi cứu người? Vì sao không cứu?"

    Phía sau bỗng vang lên tiếng khóc thầm của trang hán tử.

    Hắn không khóc vì cái tát kia rất vô tình này, hắn khóc vì sự lựa chọn không thể làm khác trong đời, khóc vì vết thương đang chảy máu không ngừng trên người chủ nhân mình.

    Mạnh Phù Dao vẫn điên cuồng chạy, người đã giết hết rồi song nàng vẫn tiếp tục lật tìm thi thể, bốn phía đều là hình bóng của nàng, dáng vẻ điên cuồng, kích động cùng nóng nảy.

    Nàng mơ hồ nghe được có tiếng người kêu lớn: "Ngăn nàng lại, ngăn nàng lại!"

    "Làm cho nàng khóc ra đi! Nếu không nàng sẽ phát điên mất!"

    Tiếng trả lời mang theo tiếng khóc nghẹn ngào, "Không ngăn nổi oa oa..."

    Một bóng dáng tím nhạt bỗng nhiên xuất hiện trước mắt nàng.

    Nàng dường như không nhìn thấy, giống như một quả cầu lửa va thẳng vào bóng dáng kia, rất mạnh.

    Bóng dáng ấy không hề tránh ra!

    Nàng lao vào một lồng ngực ấm áp.

    Dù đất trời có lạnh lẽo đến đâu chăng nữa, thì lồng ngực này vẫn ấm áp như buổi ban đầu.

    Cảm giác người trên đỉnh đầu đang run nhè nhẹ, dường như đang khẽ ho, ngay sau đó, có thứ gì đó nóng ấm rơi trên đỉnh đầu nàng, Mạnh Phù Dao thoáng tính táo lại một chút, giơ tay lên định sờ, người kia lập tức ngăn nàng lại, ôm nàng càng thêm chặt.

    Hắn ôm lấy nàng thật chặt, trong cơn mưa tầm tã hắn ghé sát vào tai nàng, khẽ khàng gọi: "Phù Dao, Phù Dao, Phù Dao, Phù Dao..."

    Hắn gọi tên nàng từng tiếng từng tiếng một.

    Hắn nói: "Nàng như vậy, ta biết sống thế nào đây?"

    Hắn nói: "Kẻ gây ra tội là ta, không phải nàng, nếu như ta không xảy ra chuyện, sẽ không có sự việc này, nếu Ẩn vệ không bị ta phái đi trinh sát chặn giết đám người Tử Phi Phong, chuyện này cũng sẽ không phát sinh."

    Hắn nói: "Phù Dao, chúng ta đều sai, nhưng hãy nhớ dù vào thời điểm nào, ta và nàng cũng sẽ cùng nhau gánh chịu, đừng một mình chịu đựng, đừng một mình chịu đựng như vậy."

    Hắn nói: "Nếu nàng không sống, người ở đây đều sẽ chết, ta là kẻ đầu tiên."

    Hắn nói: "Khóc đi, không có gì không thể đối mặt, không có lí do gì không thể khóc."

    Hắn nâng lên khuôn mặt đầy những vết máu và nước mưa của nàng, trán hai người ướt sũng dán sát vào nhau, Mạnh Phù Dao lờ mờ nhìn thấy hàng lông mi dài rậm của hắn che đi đôi mắt tràn đầy tơ máu, sự dằn vặt cùng đau khổ cuồn cuộn trong mắt hắn bao phủ nàng, môi hắn nhè nhẹ rơi xuống, nặng nề mà cứng nhắc hôn nàng, hôn lên mắt, mũi, miệng, tai nàng đều đang chảy máu vì công lực bùng phát, môi hắn mềm mại, nét mặt ngập tràn yêu thương cùng đau xót, giống như hắn muốn dùng toàn bộ ấm áp của mình để xoa dịu những vết thương khó lành trong lòng nàng.

    Sau đó nàng nhìn thấy một tia sáng lóe lên, một chất lỏng khác hẳn với nước mưa lạnh ngắt đang rơi trên gò má nàng.

    "Tách."

    Giây phút ấy, nàng như thể nghe thấy âm thanh của giọt nước mắt rơi xuống, đậu trên bờ má nàng, làm tan chảy từng chút từng chút đáy lòng đã hóa thành băng cứng của nàng, làm dịu đi những đè nén không thể giải tỏa trong đáy lòng nàng, khiến trái tim nàng như thể hóa mềm sau khi đã biến thành tảng đá.

    Một tảng đá đã hóa mềm.

    Nàng cũng đột nhiên mềm nhũn trong lòng Trưởng Tôn Vô Cực.

    Nàng co rút trong lồng ngực của hắn, khóc đến tê tâm liệt phế, nước mắt tuôn trào như thể đê vỡ, như thể nàng đã khóc hết nước mắt của cả đời mình, những giọt nước mắt ấy nhanh chóng thấm ướt cả áo trong lẫn áo ngoài của Trưởng Tôn Vô Cực, thấm ướt cả trái tim hắn.

    Trưởng Tôn Vô Cực không hề động đậy, cứ thế ôm lấy nàng, hai người ngồi chính giữa sân trước tràn ngập bùn lầy cùng máu loãng, mưa lớn vẫn không ngừng trút xuống.

    Trưởng Tôn Vô Cực nhẹ nhàng ngẩng đầu lên, ôm chặt người con gái đang dần ấm lên trong lồng ngực mình, dịu dàng mà thâm tình hết đỗi.

    Tốt quá... mọi việc vẫn còn kịp.

    Hắn tin rằng, thời gian sẽ xoa dịu vết thương lòng của nàng.

    Sắc trời đen thẫm.

    Dưới trời cao, trong màn mưa, trên mặt đất la liệt thi thể, có hai người đẫm nước đang ôm chặt lấy nhau, lòng nàng cất chứa nỗi đau đớn và bi phẫn, lòng hắn cất chứa nỗi đau đớn và bi phẫn của nàng. Hắn thầm cảm ơn ông trời, bởi vì nàng vẫn còn ở bên cạnh hắn.

    Nàng ở trong lòng hắn nước mắt ướt nhòe, sau khi khóc thật lâu thì bỗng phun ra một ngụm máu đỏ sậm, hắn nhẹ nở một nụ cười buông lỏng, sắc mặt lại ngày càng trắng bệch.

    Sau đó, hai người ôm lấy nhau, ngã vào trong mưa.
     
  2. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 9
    Cuộc gặp trong nhà lao (1)


    Hắn ôm nàng ngã vào trong mưa.

    Hai người họ đều đã không còn sức lực để duy trì tư thế ấy nữa.

    Một người đã cạn kiệt sức lực.

    Một kẻ chân khí vẫn còn chưa hồi phục.

    Mưa như nghiêng ngả đất trời, suốt cả một đêm dài đằng đẳng.

    Mạnh Phù Dao cả người ướt đẫm nằm trên thân thể Trưởng Tôn Vô Cực cũng đang ướt đẫm, nàng không ngừng ho, theo mỗi một cái ho là một ngụm máu đỏ sậm, nàng vừa ho vừa bắt lấy mạch của Trưởng Tôn Vô Cực, hắn mở to mắt, giữ tay nàng lại, mỉm cười.

    Phù Dao nhìn vào mắt hắn, như nhìn vào mặt biển yên bình mà sâu thẳm, như thể ngàn vạn đau khổ trong đất trời chẳng qua chỉ như cơn gió lướt qua mặt biển mà thôi.

    Ánh mắt ấy nói với nàng rằng, thế gian này đủ loại khổ đau, cuối cùng đều sẽ hóa thành cát bụi hồng trần, yêu, hận, tình, thù, ân oán, sống chết, ngàn năm sau rồi cũng chỉ là một nấm mồ, không ai nên gánh trên lưng phần mộ của quá khứ, không người nào nên vì những lỗi lầm của mình mà trầm luân.

    Bỏ lạ lấy thân là lẽ thường tình, đâu có gì sai?

    Quên mình ra tay, trượng nghĩa cứu người, đâu có tội gì?

    Tiếng mưa chưa ngớt, bận tâm không ngừng.

    Không dùng lời nói thao thao bất tuyệt để an ủi nàng, chỉ dùng ánh mắt cùng cử chỉ để biểu đạt, bởi vì hắn thấu hiểu sâu sắc nỗi đau đớn của nàng, thế nên, nước mắt hắn bất giác rơi xuống từ lúc nào chẳng hề hay biết.

    Mạnh Phù Dao chầm chậm ngước lên, đón lấy ánh mắt ấy, trong cơn mưa đang xối xả rơi, ngôn từ trong ánh mắt đó rất rõ ràng, từng câu từng chữ, không một tiếng động mà khắc sâu vào lòng nàng.

    Thời gian chầm chậm trôi, khi chìm trong ánh mắt đó của hắn, cơn thủy triều máu đỏ dần dần rút xuống, sóng dữ trong lòng nàng trở nên lặng yên, mà khắp bốn bề hoa lại nở thắm tươi, nàng như thế nghe thấy âm thanh của những cánh hoa mềm mại đang từ từ hé mở.

    Cuối cùng nang ngẩng mặt lên nhìn nam nhân với nụ cười quen thuộc.

    Nụ cười ấy dẫu còn mang nỗi buồn, nhưng đã mát lạnh, trái tim nàng lại tràn trề sức sống, tựa như những cành lá xum xuê khắp nơi trong sân vườn, đã được cơn mưa xối cả đêm qua gột rửa, thắm sắc xanh biếc.

    Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười, nhắm mắt lại. Mạnh phù Dao cũng cười, duỗi tay ngăn lại nước mưa rơi xuống mặt hắn, đây là lần đầu tiên trong cuộc đời, nàng tận hưởng khoảnh khắc tĩnh lặng nằm yên trong lòng hắn như thế này.



    Khi Trưởng Tôn Vô Cực tỉnh lại, hắn có cảm giác bình yên chưa bao giờ có.

    Bên dưới là cỏ non mềm mại thơm mát, còn nàng đang nằm ngay bên cạnh hắn, nước mắt vẫn còn vương trên mặt, nhưng miệng lại nhoẻn cười, nắm chặt tay hắn.

    Nàng vẫn ở ngay bên cạnh hắn, bình an.

    Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười, theo thói quen đặt tay lên cổ tay nàng, cánh tay kia bỗng nhẹ nhàng nâng lên, đè hắn lại, giọng nói của nàng có phần trách móc, lại mang theo vài phần bất đắc dĩ, "Huynh được rồi đó."

    Mạnh Phù Dao cũng tỉnh lại rồi.

    Nàng lười biếng bò dậy, lúc bò dậy nghe thấy tiếng xương cốt kêu răng rắc thì không khỏi giật mình.

    Trưởng Tôn Vô Cực nói: "Chúc mừng nàng, Phù Dao, nàng thăng cấp rồi."

    Mạnh Phù Dao uể oải cười, "Nhờ huynh ban tặng, nhưng mà cũng xin huynh đó, từ nay về sau không cần truyền công lực cho ta nữa, nếu không, một ngày nào đó, khi ta thật sự vượt qua huynh, huynh sẽ mất mặt lắm đấy."

    "Chỉ sợ khó cho nàng rồi, vì nhờ có công dụng của viên thuốc kia, ta cũng tăng lên một bậc rồi." Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười nói.

    Mạnh Phù Dao hơ tay trên lửa, nhìn quanh bốn phía, "Chúng ta đang ở đâu?"

    "Trên ngọn núi sau trấn." Tiếp lời nàng là Chung Dị, nghe thấy tiếng hai người đã tỉnh, Chung Dị sải bước tiến vào hi hi cười nói: "Đám người Tử Phi Phong đang đi khắp trấn tìm người, còn ra lệnh truy bắt khắp phạm vi một trăm dặm xung quanh, ta cố tình trốn ở ngay dưới mắt bọn chúng!"

    Mạnh Phù Dao nhìn hắn ta, nghĩ thầm, nàng cùng Trưởng Tôn Vô Cực đồng thời ngã xuống, Ẩn vệ không quản việc vụn vặt, Thiết Thành lại không thông minh, may mà có hắn ta sắp xếp, không khỏi cảm kích trong lòng nàng nhìn hắn ta, nhoẻn cười, lại gọi hắn ta vào cùng sưởi lửa: "Nhìn sắc mặt ngươi không tốt, đến đây làm ấm người đi."

    Chung Dị lập tức không khách khí bước vào, nhét mông xuống bên cạnh nàng, hắn ta cười rạng rỡ, "Ngươi không việc gì là tốt rồi, hôm qua dọa chết ta."

    Hắn ta ôm một bó củi, vừa bỏ vào đống lửa vừa nói: "Nhưng mà nơi này không thể ở lâu, bọn người Từ Phi Phong sớm muộn cũng sẽ tới đây, tình trạng của hai người các ngươi đều chưa ổn đinh, phải làm thế nào bây giờ?

    "Ta cần khoảng một tháng nữa mới có thể hồi phục hoàn toàn, huynh thì sao?" Mạnh Phù Dao nghiêng đầu hỏi Trưởng Tôn Vô Cực.

    "Ta nhanh hơn nàng một chút." Trưởng Tôn Vô Cực nói. "Chỉ cần qua một tuần, sau đó là có thể đủ sức ứng phó."

    "Thời điểm khó khăn nhất cũng chống cự qua rồi, còn sợ gì chứ?" Mạnh Phù Dao chăm chú nhìn ánh lửa, điềm nhiên nói: "Mặc kệ dùng biện pháp gì, dù cho có giống chó nhà có tang cụp đuôi lẩn trốn, ta cũng nhất định phải nhịn, để có thời gian cho bản thân hồi phục, ba mươi năm phong thủy luân chuyển, chờ ta hoàn toàn khỏe lại, bọn chúng... Hừ!"

    "Cho bọn chúng chút thời gian rửa cổ họng đi, lúc ngươi chém cũng sẽ thoải mái hơn." Chung Dị cười hi hi thêm củi, hắn ta không thêm củi bên phía mình, lại vươn người qua bên phía Mạnh Phù Dao, hai người dán sát vào nhau, không còn kẽ hở. Mạnh Phù Dao gượng gạo tránh ra, lại không còn chỗ để tránh, Trưởng Tôn Vô Cực nhìn sang, mặt không biến sắc, nhíu nhíu mày, sau đó ngón tay nhè nhẹ gõ xuống.

    Một bóng trắng lóe lên, Nguyên Bảo đại nhân ngẩng đầu ưỡn ngực bước vào.

    "Lônggggg!!" Một tiếng thét chói tai, Chung Dị lập tức lại biến mất với tốc độ ánh sáng.

    Thuốc trừ sâu nhãn hiệu Nguyên Bảo lông dài, tác dụng không cần bàn cãi.

    Mạnh Phù Dao nhìn chằm chằm Nguyên Bảo đại nhân, cảm thấy chuột mập này vẫn là cái mặt lông đấy, nhưng ánh mắt thoạt nhìn có chút u ám.

    "Chuột mập bị sao vậy?" Mạnh Phù Dao quay đầu hỏi Trưởng Tôn Vô Cực.

    "Ha... chắc do mùi vị của họ hàng thân thích ám vào nó rồi chăng." Trưởng Tôn Vô Cực dò xét nhìn Nguyên Bảo đại nhân, thấy Mạnh Phù Dao không hiểu, lại giải thích, "Vì không muốn bản thân xông ra ngoài làm hỏng chuyện, nó đã tìm một cái hang chuột, chui vào đó."

    Mạnh Phù Dao "À" lên một tiếng, vẻ mặt ảm đạm, Trưởng Tôn Vô Cực nhìn nàng, chậm rãi nói: "Phù Dao, chúng ta không sợ nhắc lại chuyện đó, chúng ta cũng không sợ gánh chịu, thế nhưng, chúng ta không nhất thiết phải mãi mang nó theo mình, không chịu buông xuống."

    "Không phải vậy đâu." Mạnh Phù Dao hít mũi, cười thật tươi với hắn, "Ta nghĩ thông suốt rồi, có những chuyện không thể làm khác, chỉ có thể chọn lựa giữa đau đớn hoặc đau đớn hơn, ta không phải thánh mẫu có thể làm được nhũng chuyện không màng lợi ích bản thân, thiêng liêng như bỏ mình cứu người, ta cũng không muốn làm thánh mẫu. Nếu việc kia có xảy ra lần nữa, ta vẫn sẽ lựa chọn làm như vậy."

    Nếu việc kia có xảy ra lần nữa, ta vẫn sẽ lựa chọn cứu huynh.

    Mạnh Phù Dao, sau khi trải qua cảm giác dằn vặt trong điên cuồng cùng đau khổ, trong sự vùng vẫy không thôi, khó khăn lắm mới được sống lại lần nữa, đã nói như vậy.

    Trưởng Tôn Vô Cực đột nhiên không biết nói gì.

    Cả cuộc đời hắn tự nhiên, tùy ý, là kẻ đứng trên đỉnh cao, trong tay nắm quyền lực, lại chỉ vì một câu ngắn ngủi này, bỗng dưng cảm thấy chua xót cùng ấm nóng dâng lên tràn ngập trong lòng, trúc trắc không thể nói nên lời.

    Một lúc lâu sau, hắn không nói tiếng nào chỉ khẽ cười, nhẹ nhàng tiến sát tới cô gái bên cạnh, nghiêng đầu nhẹ nhàng hôn lên tai nàng, nỉ non:

    "Phù Dao, ta mừng cho ta của kiếp này, đã được gặp nàng."
     
  3. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 9
    Cuộc gặp trong nhà lao (2)


    Toàn Cơ ngày 12 tháng 2 năm Thiên Thành thứ ba mươi, quân đội Tử Phi Phong của Hoàng triều tiếng tăm vang dội, nổi danh khắp đất nước Toàn Cơ bằng sự ngang ngược cùng kỹ năng tác chiến điêu luyện, lần đầu tiên kể từ khi thành lập, dã gặp tổn thất nghiêm trọng.

    Tối hôm ấy, trong một đêm mưa lớn, đám người Tử Phi Phong vì nắm giữ pháp chế mà ngang ngược phạm pháp, thừa dịp đêm tối đã xông vào một gia đình giàu có, giết người, cường hiếp, cướp của, đối với Tử Phi Phong, những chuyện này tuyệt không tính là chuyện hiếm lạ, trước nay bọn chúng luôn như vậy, tuy nhiên đêm đó, bọn chúng đã chọc phải một người không nên chọc.

    Tiểu đội năm mươi người toàn quân bị diệt, kẻ nào cũng chết trong trạng thái vô cùng thê thảm.

    Xa hơn một chút, bên ngoài trấn, một tiểu đội khác đáng ra nên tới cùng tham gia đánh cướp, song kẻ hại người thành kẻ bị hại, chúng bị một nhóm mười người áo xám chặn giết, không sót một tên.

    Đại Hoàng nữ nổi trận lôi đình, hạ lệnh điều tra rõ vụ án động trời này, thế nhưng đêm đó mưa quá lớn đã xóa đi toàn bộ dấu vết, điều duy nhất có thể nhìn ra được từ bức tường viện đã đổ sụp và mặt đất vỡ nứt tại đình viện kia, chính là người ra tay có võ công rất cao cường.

    Thủ hạ của Đại Hoàng nữ cũng là thủ lĩnh của Tử Phi Phong sau khi xem xét kĩ hiện trường, bẩm báo lại rõ ràng, người ra tay không phải chỉ là một cao thủ bình thường, nghi ngờ rằng người đó nằm trong hàng ngũ Thập cường giả đứng đầu thiên hạ.

    Tin tức này hoàn toàn không khiến cơn giận của Đại Hoàng nữ vơi đi, trưởng nữ của triều đình Toàn Cơ này là con gái đầu tiên của Phượng Toàn, hung ác, bạo ngược, thống lĩnh tổ chức ám sát số một trong vương triều Phượng thị với thân phận nữ nhân, oan hồn dưới tay nàng ta nhiều không kể siết.

    ''Tìm đi!" Đại Hoàng nữ hất tung thư án, những công văn, tin báo trải dài trên bàn đều rơi hết xuống đầu vị đại quan nhị phẩm Tử Phi Phong.

    "Không cần biết là kẻ nào! Mang đầu của hắn đến gặp ta!"

    "Tử Phi Phong bắt đầu cuộc truy lùng khắp địa phận Toàn Cơ.”

    Lợi dụng quyền lợi đặc thù trong đơn vị giám sát của Hoàng triều, dùng danh nghĩa "tróc nã trọng phạm giết người", gửi công văn tới tất cả các thành, xã, bến tàu, điều động quan binh nghiêm ngặt canh ở cổng thanh, tra xét khắp nơi, Đại Hoàng nữ đích thân gửi thư cho Thập nhất Hoàng tử Phượng Tịnh Duệ ở Bắc Cảnh, Tam Hoàng tử Phượng Thừa Thiên ở Nam Cảnh, yêu cầu hỗ trợ tìm kiếm. Tay sai của Phượng Tịnh Duệ gần đây liên tiếp bị giết hại, thế lực lục lâm Bắc Cảnh vốn đã chiêu hàng thuận lợi lại rục rịch không yên, có xu hướng muốn tạo phản, ngự sử trong triều bị người khác xúi giục liên tục hạch hỏi y, một đống chuyện khiến y buồn bực, nóng nảy, trên trán nổi lên bảy, tám cái nhọt, y lập tức đồng ý cho qua chuyện. Tam Hoàng tử ở Nam Cảnh lại giống như rất để tâm mà đáp ứng, phái Thiết Vệ chuyên phụ trách những vụ án hình sự trong viện giám sát đi hỗ trợ điều tra.

    Cái chết của một trăm tên Tử Phi Phong đã chấn động triều đình Toàn Cơ, khiến hai thế lực lớn "Tử Phi Phong" cùng "Thiết Vệ" trước nay vì quyền lợi mà xung đột, như nước với lửa, cuối cùng vì vụ án lớn này mà lần đầu tiên liên kết với nhau.



    Ngày 13 tháng 2, ngọn núi phía sau trấn Đông Lan, đêm.

    Đèn đuốc thắp sáng cả trấn Đông Lan, quan binh cùng Tử Phi Phong đều đang lục soát xuyên đêm, sau khi náo loạn khiến cả trấn gà bay chó sủa vẫn không thu được gì, đội trưởng một tổng đội đốt lửa, theo ánh lửa, ngước mắt nhìn về phía ngọn núi sau trấn, nói: "Lục soát ở đó chưa?"

    "Tổng đội trưởng, đã tìm ngay đêm hôm đó." Một tên Tử Phi Phong cung kính trả lời.

    "Lục soát lại đi!" Tổng đội trưởng suy tư một lúc, sau đó quả quyết vung tay lên, "Đối phương rất có khả năng lợi dụng những nơi các người đã tìm kiếm qua để lẩn trốn, chúng tin chắc các ngươi đã tìm kiếm rồi thì sẽ không tìm lại lần nữa."

    "Tổng đội trưởng anh minh."

    Một đội năm trăm người tiến vào ngọn núi không lớn lắm, ánh đuốc thắp lên như những con rắn dài, trùng trùng, điệp điệp.

    Phụ trách tìm kiếm phía bắc ngọn núi là một tiểu đội trưởng, hắn dẫn theo năm, sáu người chia ra tìm kiếm, vì kiêng dè đối phương có thể là một đại cao thủ, tất cả mọi người đều mang theo kì hoa hỏa tiễn, một khi phát hiện ra, không được hành động trước mà phải nhanh chóng phát tín hiệu.

    Cơn mưa lớn hôm trước khiến con đường lên núi trở nên trơn trượt, đất của ngọn núi này vốn đã là loại đất đỏ khá dính, hôm nay lại càng thêm trơn dính vô cùng, bọn chúng vừa đi vừa ngã, dọc đường đi, những tiếng cằn nhằn bực tức không ngừng vang lên.

    Một tiểu đội trưởng mang theo năm người, bị phân tới con đường gập ghềnh nhất, mang theo tiếng than thở tới tận chân núi, gã vừa ngẩng mặt lên liền thấy có một người đi tới.

    Người đó đi rất thoải mái, tự tại, nhưng bước đi lại có chút kì dị, từ xa xa giống như vừa lướt đi vừa nhảy tới, bóng dáng phiêu dật đó trong đêm tối thật sự dọa người ta đến phát sợ, gã tới gần hơn nhìn kĩ mới biết, hóa ra là người kia đang đi trên một đôi cà kheo bằng gỗ, trên lưng còn gánh một bó củi.

    Nửa đêm canh ba đột nhiên nhìn thấy một người như vậy, tự nhiên sẽ thấy vô cùng đáng nghi, tiểu đội trưởng lập tức lấy kiếm ngăn lại, hét lên: "Kẻ nào!"

    "Quan gia, tôi là người đốn củi ở trấn Đông Lan dưới núi." Người kia gỡ bó củi xuống, hết sức cung kính trả lời, "Hôm qua mưa lớn quá, trong nhà không còn củi dùng, chỉ có thể nhân đêm tối lên núi kiếm củi."

    "Nửa đêm canh ba đi kiếm củi?" Tiểu đội trưởng dựng thẳng lông mày, cẩn thận đánh giá người kia, cảm thấy người này bộ dạng yếu ớt, không giống kẻ có võ công, hắn sờ nắn kì hoa hỏa tiễn trong tay, cuối cùng lại buông xuống.

    "Thật sự hết củi đốt." Người kia bất đắc dĩ cười, sau đó dỡ bó củi ra, nói: "Quan gia mệt rồi phải không? Nếu ngài không ngại có thể nghỉ ngơi trên đống củi này, quanh đây đều ẩm ướt, chỉ có đám củi này là khô thôi, ta vừa mới tìm thấy ở trong sơn động bên kia, còn có rất nhiều cỏ khô nữa."

    "Thật sao?" Mắt tên tiểu đội trưởng sáng lên, vội vàng hỏi: "Cái động kia ở đâu?"

    Người kia chỉ về một phía, tiểu đội trưởng vội vàng ra lệnh cho năm kẻ thuộc hạ đi đến đó xem xét, gã cũng vội vàng muốn đi, người gánh củi kia khom người xuống gom củi, hướng về phía gã cười nói: "Quan gia không nghỉ ngơi sao?"

    "Tránh ra..." Tiểu đội trưởng mất kiên nhẫn còn chưa nói hết nửa câu, đột nhiên rơi vào ánh mắt mang theo ý cười của đối phương.

    Ý cười trong ánh mắt ấy bình tĩnh, lại như mơ hồ nổi sóng, giống như mặt biển gợn sóng trước khi bão táp tiến đên, nhìn qua như bất động, thực chất biến hóa khôn lường, từng chút một kéo người ta vào trong.

    Sau đó, gã liền cảm thấy trong đầu cũng như đang nổi sóng, ý thức hỗn loạn, trong lúc ngẩn nga liền có suy nghĩ hình như mình thật sự rất mệt, mơ màng lẩm bẩm: “…… A, mệt quá đi..."

    "Đúng vậy." Người nọ mỉm cười, "Tại sao lại không ngồi xuống nghỉ ngơi chứ?"

    "Ừm... ngồi xuống." Tiểu đội trưởng cảm thấy đống củi kia thật khô ráo, thật thoải mái, thật sự là nơi nghỉ ngơi thích hợp nhất cho bản thân sau một đêm mệt mỏi, liền ngồi xuống.

    Thế rồi, gã cảm thấy xương cụt bỗng nhiên tê rần, sau đó cảm giác này lập tức biến mất, gã ngồi đó, nghe thấy tiếng nói rất mềm mại của đối phương: "Đợi bọn họ đến rồi, không ngại để bọn họ cùng ngồi chứ, bận rộn cả một đêm, thật sự rất mệt."

    "Đúng... đều ngồi."

    "Người các ngươi cần tìm, ở trên đỉnh núi cơ." Người kia chỉ lên đỉnh núi, sau đó, lùm cây lay động, vài người cũng đang đi cà kheo đi ra, thản nhiên đi đi lại lại trước mặt tiểu đội trưởng đang ngồi ngay ngắn, họ cầm lấy vài chiếc giày tạo ra một đống dấu chân hỗn loạn, tiểu đội trưởng mờ mịt nhìn, giống như đang nhìn, nhưng thật ra chẳng hay biết gì cả.

    Gã nói: "Đúng, ở trên núi, chưa hề đi."

    "Người đó lợi hại lắm đó, ngươi nhìn thấy, người đó đang chờ các ngươi tìm thấy hắn, đại khai sát giới."

    "Ta nhìn thấy, chờ chúng ta đến rồi đại khai sát giới…”

    Mấy người kia tiến tới, một người trong số đó đỡ lấy "người gánh củi", nói: "Không sao chứ?"

    Người nọ cười, vỗ vỗ lên tay đối phương, ánh mắt lại không hề rời tiểu đội trưởng, chỉ nói: "Chợp mắt một chút."

    Cảm giác buồn ngủ lập tức ập tới, hai mí mắt tiểu đội trưởng nặng trĩu sụp xuống.

    Mấy người kia tới bên cạnh gã, có người khe khẽ nói: "Muốn giết, muốn giết, ta muốn giết."

    "Giữ lại mạng của hắn, vẫn còn hữu dụng." Là giọng nam mềm mại, trầm thấp lúc trước.

    "Ta nhịn, ta nhịn, ta nhịn nhịn nhịn." Tiếng lẩm bẩm dần khuất xa.

    Đoạn đối thoại kia vừa rơi vào đầu gã tiểu đội trưởng lại giống như cát chảy bị gió thổi bay đi, gã ngơ ngẩn ngồi đó, một lúc lâu sau mở mắt ra, nhìn thấy năm tên thuộc hạ từ trong động đã trở về, không thu hoạch được gì, gã lập tức vẫy tay: "Mệt rồi phải không, đến đây ngồi đi."

    Năm tên thủ hạ chẳng mấy khi thấy cấp trên hiền hòa như vậy, vừa mừng vừa lo ngồi xuống, sau đó đều im lặng.

    Tiểu đội trưởng nâng ngón tay lên, chỉ về phía đỉnh núi, "Ở trên đó, ta nhìn thấy, kẻ đó rất lợi hại, nói đang chờ chúng ta lên đó, đại khai sát giới."

    Năm kẻ kia đồng thời nâng mắt lên, nhìn một cái, nói: "Ừm, ở trên đó."

    Đêm 13 tháng 2, một tiểu đội Tử Phi Phong năm người tại núi Đông Lan phát hiện "tung tích của địch", đối phương khống chế năm người, chuyển lời cho thủ lĩnh rằng, hắn không hề rời đi, đang ở núi Đông Lan chờ Tử Phi Phong tới, đại khai sát giới. Năm miệng một lời, ngôn từ chuẩn xác, khiến người ta không thể không tin, huống hồ xung quanh núi không hề phát hiện bất ki dấu chân xuống núi nào, nơi năm kẻ kia đứng lại có dấu chân hỗn loạn hướng về đỉnh núi, so với lời năm kẻ kia thuật lại hoàn toàn phù hợp.

    Vì vậy, thủ lĩnh Tử Phi Phong cả đêm đuổi đến núi Đông Lan, triệu tập hơn phân nửa thế lực dưới trướng, gắt gao bao vây núi Đông Lan, tuyên bố: "Dù là con ruồi bay ra, cũng phải để lại bốn chân."
     
  4. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 9
    Cuộc gặp trong nhà lao (2)


    Ngày 14 tháng 2, huyện thành Quan Nguyên, cách trấn Đông Lan năm mươi dặm.

    Vừa sáng sớm, trước cổng thành đã xếp một hàng dài rộn ràng, nhốn nháo, quan binh giữ cổng so với ngày thường kiểm tra nghiêm ngặt hơn rất nhiều, đến y phục cũng sờ từng chút một, sờ được ngân lượng, tiền đồng, liền thuận tay lấy đi, đàn bà con gái càng thêm họa, bị bắt phải cởi giày, đám quan binh cười dâm đãng sờ tới sờ lui bên trong giày thều, chợc đến mức bọn họ phải khóc lớn.

    Trên mặt ai cũng hiện lên vẻ bất bình, nhưng đều không dám nổi giận cũng không dám lên tiếng, chỉ dám đứng ở phía sau trong hảng người, xì xào bàn tán.

    "... Gần đây xảy ra chuyện gì vậy?"

    "Nghe nói là tróc nã đạo tặc."

    "... Ở đây còn tốt, ở núi Đông Lan, rừng núi xung quanh, các thành lân cận còn bị tra xét nghiêm ngặt hơn!"

    "... Nhìn thấy mấy kẻ mặc áo tím phía trước không? Tử Phi Phong đó!"

    "A... ta nghe nói mấy hôm trước chúng ở trấn Đông Lan tìm người, không tìm thấy người liền lấy dân chúng ra trút giận, nhà nhà tiền mất, tật mang..."

    "Đừng nói nữa! Ngươi không muốn sống nữa sao, lại nhắc tới chuyện này!"

    Tất cả vội im lặng, đám người nhát gan sợ gặp họa đều ngậm miệng, theo đám người di chuyển tới phía trước.

    Trong đám đông, một lão đạo sĩ vẻ mặt đáng khinh đang đảo đảo tròng mắt, đưa tay sờ sờ ba cái nốt ruồi có lông trên mặt.

    Bên cạnh hắn ta là một tiểu đạo đồng lanh lợi đang hi hi cười khom người xuống phủi bụi trên đạo bào của hắn ta, nói: "Sư phụ cẩn thận kẻo áo bị người khác giẫm lên."

    Ông già gầy gò phía sau hắn ta nheo nheo mắt, nhìn theo cánh tay đang phủi của tiểu đạo đồng, sai bảo tên hầu trẻ tuổi đang đứng bên cạnh: "Cẩn thận, đi dìu đạo gia."

    Tên hầu "a" một tiếng định đi lên phía trước để dìu đạo gia, đạo gia nhón lấy sợi lông đen trên nốt ruồi, híp mắt cười nói: "Không cần, không cần, lão đạo ta rất cẩn thận."

    Tên hầu sầm mặt buông tay, trong ánh mắt lão đạo kia lại tràn ngập ý cười.

    Bốn người này, dĩ nhiên là đang ngụy trang.

    Trưởng Tôn Vô Cực đóng vai ông già, Mạnh Phù Dao đóng vai lão đạo sĩ đáng khinh, Chung Dị đóng vai tiểu đạo đồng, Thiết Thành đóng vai tên hầu.

    Bốn người họ từ núi Đông Lan đi xuống, với võ công của bọn họ, để trốn khỏi đám người Tử Phi Phong rải rác tìm trên núi không hề khó khăn, nhưng với Mạnh Phù Dao và Trưởng Tôn Vô Cực mà nói, cho dù chạy trốn cũng phải thuận tay đập thêm một búa.

    Hai người đã bàn bạc, thống nhất sẽ nán lại huyện Quan Nguyên một thời gian, ở đây có khá ít Tử Phi Phong, đợi Mạnh Phù Dao và Trưởng Tôn Vô Cực trải qua mấy ngày đầu trong giai đoạn dưỡng thương, hai người chỉ cần hồi phục một chút, tỉ lệ nguy hiểm sẽ giảm xuống gấp bội.

    Hàng người ở cổng thành chậm rãi di chuyển, cuối cùng cũng tới lượt bọn họ, quan binh thô lỗ ấn "lão đạo sĩ" "gầy như que củi, xanh xao vàng vọt" lên tường thành, hung hăng sờ từ trên xuống dưới.

    Lão đạo sĩ bị chọc nhột, hi hi cười, thân mình run rẩy nói: "Ai ai, quan gia, kẻ xuất gia chưa từng bị sờ nắn bao giờ, ngài nhẹ chút, nhẹ chút."

    Mạnh Phù Dao bị xoa nắn ở đó, đối với nàng, chuyện này chẳng vấn đề gì hết.

    Chỉ là sờ thôi mà, dù sao người bọn chúng sờ là lão đạo sĩ, không phải là Mạnh Phù Dao.

    Nhưng mà lần này, nàng nhịn được, lại có người không nhịn được nữa rồi.

    Tên quan binh kia sờ xong lão đạo sĩ, đến lượt tiểu đạo đồng, lại sờ từ trên xuống dưới một lượt, sau đó thô lỗ đẩy hắn ta ra. Lúc đẩy tiểu đạo đồng ra, tên binh sĩ kia chợt thấy đầu ngón tay trái hơi đau nhói, song chỉ một chút mà thôi, cảm giác như bị kiến cắn vậy, nên cũng không để tâm.

    Tiếp đó đến lượt ông già gầy gò, sau khi lục soát xong, ngón tay phải của tên binh sĩ dường như hơi tê tê, cũng chỉ trong nháy mắt.

    Cảm giác ấy quá nhanh, tên binh sĩ bận tới tối mặt, thấy mấy kẻ này không có thứ gì béo bở thì cũng không có tâm trạng để ý tới bọn họ.

    Ba ngày sau, hai tay kẻ này thối rữa, đương nhiên, đấy là chuyện sau này.

    Cuối cùng tới phiên Thiết Thành, người hầu đương nhiên phải vác theo tay nải, tay nải đương nhiên phải cẩn thận lục soát, lúc mở ra, bên trong chỉ có đạo bào đã hơi bạc màu, bùa chú, giấy vàng, kiếm gỗ, một đống thứ linh tính, lộn xộn, tên binh sĩ lật lên lật xuống, lật thật lâu mà không thấy có gì đáng tiền, tức giận hừ một tiếng ném tay nải đi.

    Tay nải vừa bị ném đi, đồ đạc liền văng ra đầy đất, tay nải trống rỗng bay lên không trung, Mạnh Phù Dao chìa tay ra đỡ, tên binh sĩ vô tình quay đầu lại, thấy phần dưới tay nải trĩu xuống.

    Y lập tức duỗi tay ra bắt lấy, xé tầng dưới ra, bắt được một thứ đen nhánh.

    "Ha ha đây là cái gì? Mèo sao?”

    Sợ bị phát hiện, Nguyên Bảo đại nhân đã được giấu giữa hai lớp vải, đang nằm như xác chết trên tay binh sĩ kia, nghe vậy liền đảo mắt, đừng đem mèo ra làm nhục ta chứ!

    "Quan gia, đó là chuột trừ tà, vật bắt yêu quái của bần đạo!" Mạnh Phù Dao vội vàng chạy qua.

    "Chuột bắt yêu sao?" Tên binh sĩ ha ha cười lớn, năm ngón tay vừa sò vừa nắn, đến mức Nguyên Bảo đại nhân kêu lên chít chít.

    "Á, ngài đừng!" Mạnh Phù Dao kêu lớn, "Đó là vật kiếm cơm của bần đạo... quan gia hạ thủ lưu tình!"

    "Ngươi bảo ta đừng là ta sẽ đừng à?" Tên binh sĩ kia nghiêng đầu liếc nhìn Mạnh Phù Dao, dùng sức xách hai cái tai Nguyên Bảo đại nhân lên, "Nghe nói mèo đen trừ tà, chưa từng nghe qua chuột đen trừ ta, phép thần kì gì vậy? Có thể giúp chúng ta tóm được tên hung thủ giết người đáng chết kia không nhỉ?"

    Mẹ nó!

    Muốn chết rồi!

    Lửa giận trong Mạnh Phù Dao bừng bừng dâng lên, ánh mắt nàng trong nháy mắt lóe lên lạnh lẽo, tên binh sĩ bị ánh mắt này làm cho ngẩn ra, sau đó cảm giác ngón tay đau nhức, một miếng da ở nửa đầu ngón tay đã bị Nguyên Bảo đại nhân hung hăng cắn rách!

    Y đau đớn kêu lên, dùng sức ném Nguyên Bảo đại nhân đi, Nguyên Bảo đại nhân thừa lúc bay trên không trung, xoay người một cái, rơi vào góc tường, không thấy đâu nữa.

    "Đánh chúng cho ta!"

    Đầu ngón tay chảy máu của tên binh sĩ run lên, y giận tím mặt, chỉ vào đám người Mạnh Phù Dao, mấy tên tạp dịch lưng hùm vai gấu lập tức xông tới.

    Mạnh Phù Dao lui về phía sau một bước, ngón tay bấu chặt lên tường thành, cho dù nàng có đang trọng thương thì đập chết đám vô lại này vẫn là chuyện nhỏ!

    Tuy nhiên vừa rời mắt, nàng liền thấy tất thảy đám quan binh đều đang nhìn về phía này.

    Nàng thấy những tên Tử Phi Phong trên tường thành nghe thấy ồn ào đang dò xét nhìn xuống.

    Nàng nhớ đến tuyệt đại bộ phận Tử Phi Phong đều đang ở năm mươi dặm quanh đây, hàng vạn Tử Phi Phong, tuấn mã tinh kị, chỉ trong một canh giờ là có thể tới đây.

    Nàng nhớ đến thương tích của mình và Trưởng Tôn Vô Cực, cần trải qua thời gian ba ngày nghỉ ngơi quý báu nhất.

    Nhịn! Nhịn qua thời kỳ khó khăn nhất này!

    Rồi sẽ có một ngày, trả lại cho ngươi!

    Tất cả những gì ta chịu đựng, gấp bội!

    Mạnh Phù Dao che mặt, ôm lấy đầu.

    "Chớ đánh, chớ đánh." "Ông già gầy guộc" bổ nhào tới, "Quan gia khoan dung, độ lượng, trẻ nhỏ trong nhà lão bị động kinh, còn phải chờ vị đạo gia này đến làm phép trừ tà, các ngươi đánh chết ông ấy, bảo lão phải làm thế nào đây..."

    Hắn nhào tới, mặt không biến sắc đẩy Mạnh Phù Dao đang ngồi xổm ôm đầu dính sát vào tường, sau đó dang tay dang chân, che chắn cho nàng.

    Vô số nắm đấm của đám tạp dịch kia lập tức như bão tố rơi trên lưng hắn, bùm bụp vang dội.

    Thiết Thành liền bổ nhào tới, che chắn cho họ, lại thêm một loạt tiếng đánh đấm không đầu không đuôi vang lên.

    Mấy người này, một người che một người, che chở cho người trong cùng, Mạnh Phù Dao chỉ mơ hồ nghe thấy tiếng chân đấm tay đá lên thân thể, những tiếng mắng chửi thô lỗ, còn có tiếng cười nhạo từ bốn phía, nàng thậm chí không biết bọn họ ai bị đánh nhiều hơn ai.

    Nam tử tôn quý nhất Đại lục Năm châu, Thái tử một nước, nâng tay lên là có thể lật ngược tình thế của bảy nước, cả đời chỉ nhận kính lễ, tại cổng thành của một thành nhỏ nơi dị quốc này, lại vì Mạnh Phù Dao mà chịu đòn.

    Mạnh Phù Dao ngước lên, chỉ mơ hồ nhìn thấy khuôn mặt của Trưởng Tôn Vô Cực, ánh mắt hắn nhìn nàng vẫn mang theo nét cười nhàn nhạt, thấy nàng nhìn mình thì thản nhiên nói, "Không việc gì."

    Mạnh Phù Dao cười đến vô cùng khó coi, "Huynh ở chung một chỗ với ta, thật sự quá đen đủi".

    "Không", Trưởng Tôn Vô Cực trả lời nhẹ nhàng mà dứt khoát, "Ta nguyện cùng nàng gánh vác tất cả."

    Tên binh sĩ bị chuột cắn kia vẫn không chịu cho qua, chỉ tay quát, "Tên đạo sĩ này xúi giục yêu vật, tạp nhân làm loạn! Mặt trời chói lọi sao có thể dung thứ cho đám yêu nhân này? Bắt lại! Bắt lại!"

    Chung Dị hiểu được tên kia muốn tiền chuộc, chuẩn bị móc ngân lượng ra, ánh mắt Trưởng Tôn Vô Cực và Mạnh Phù Dao lại đột nhiên sáng lên.

    Lao ngục!

    Bây giờ còn nơi nào khác có thể an toàn hơn là ở trong ngục?

    Tử Phi Phong có nghĩ nát óc cũng sẽ không nghĩ tới người bọn chúng muốn tìm lại ở trong chính đại lao huyện Quan Nguyên!

    Mạnh Phù Dao nheo mắt cười, tuy điều kiện sinh hoạt có kém một chút, thôi thì coi như trải nghiệm cuộc sống vậy.

    Nhìn thấy ánh mắt nàng, Chung Dị liền ngừng tay, nhanh chóng hiểu được ý nghĩ của bọn họ.
     
  5. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 9
    Cuộc gặp trong nhà lao (3)

    Tên binh sĩ kia quát tháo một hồi, thấy mấy kẻ này vẫn không chịu rút ngân lượng ra, vô cùng tức giận, gã phất tay gọi mấy tên nha dịch tới, chỉ vào Mạnh Phù Dao, "Tên tà đạo này mang theo yêu vật, có ý định vào thành làm mưa làm gió, mau bắt lại!"

    Mấy tên nha dịch mang theo xích sắt trói Phù Dao lại, nàng "giãy giụa kêu lên": "Quan gia, oan uổng quá..."

    Bọn chúng nghiêng đầu, thấp giọng nói vào tai nàng, “Kêu oan uổng cũng vô dụng thôi, mau bảo người hầu của ngươi đem mấy lượng bạc qua để quan gia trị thương, giam ngươi vài ngày rồi sẽ thả ra thôi, còn không... ha ha.”

    Trưởng Tôn Vô Cực cũng bổ nhào tới, ôm lấy tay một tên nha dịch, "Quan gia, đừng mà, đứa trẻ nhà lão vẫn còn đang chờ vị đạo trưởng này đến giải hạn chữa bệnh cho mà, đáng thương cho ta, ba đời nhà ta đều là con một, nếu cháu lão có xảy ra chuyện gì, tài sản vạn tiền nhà lão biết để ai thừa kế đây..."

    Con mắt dám nha dịch lập tức phát sáng, nhà giàu! Gia tài vạn tiền! Trong nhà sốt ruột! Đang chờ cứu mạng! Gộp lại còn không phải một đống tiền chuộc sao!

    Tội giết người, tội cưỡng hiếp, tội cướp bóc có thể không bắt, nhưng "tội giàu" nhất định phải bắt!

    "Ngươi với tên yêu đạo này lén lén lút lút, rõ ràng không phải làm chuyện tốt! Nhất định phải tra xét rõ ràng!" Nha dịch chỉ thẳng Trưởng Tôn Vô Cực, quát lớn: "Bắt tất cả lại!"

    Tiếng xích sắt leng keng rơi xuống khóa hai tên phạm nhân đang "kêu trời kêu đất" dẫn đi, dân chúng bốn bên đứng vây xem ngao ngán lắc đầu, có người vội vã khuyên Chung Dị, "Tiểu đạo sĩ, mau xoay xở tiền bạc đến chuộc người, nếu không, đại lao huyện Quan Nguyên chúng ta..."

    "Rất cảm ơn mọi người." Chung Dị tươi cười chắp tay, kéo Thiết Thành đang không cam tâm, có lòng mà không thể cùng "bị bắt" kia đi, đáp lại: "Cho bọn họ ở thêm ba, năm ngày, càng tốt...", để lại người kia kinh ngạc, nhìn theo bóng dáng bọn họ vui vẻ rời đi, người nọ sờ sờ đầu, ngạc nhiên nói: "Bị dọa đến ngốc luôn rồi sao?"

    Từ song sắt nhà lao, một chén cơm thừa được ném từ bên ngoài vào, cơm gạo màu xám cùng đậu hũ mốc meo văng ra đầy đất, mùi vị chua thiu lập tức lan tỏa.

    Mạnh Phù Dao ngồi xếp bằng, nhìn lên trời, một lúc lâu sau mỉm cười xoay người lại nhìn người phía sau, "Đã ăn bao giờ chưa? Ăn rồi thì ăn nữa đi, nếu chưa ăn thì mau về nhà ăn đi."

    Người sau lưng chớp chớp mắt, đáp lại: "Đừng khách khí, đừng khách khí, nàng ăn trước đi."

    Hai người nhìn bát cơm kia, tự động quay đầu.

    Đại lao âm u, ẩm thấp, khắp nơi đều là phân chuột với mạng nhện, trên nền đất trải sợi bông cùng rơm rạ đã thối rữa, thỉnh thoảng còn có mấy con chuột đen thui chạy qua, diện mạo so với Nguyên Bảo đại nhân đúng là một trời một vực.

    Mạnh Phù Dao lấy chân đạp một con chuột đi, xoa xoa cái mũi, lẩm bẩm: "Hi vọng tên kia nhớ mang cơm đến, ta muốn ăn thịt ngâm dầu, chân giò hun khói, vây cá hấp..."

    Trưởng Tôn Vô Cực cười nói: "Bây giờ thứ nàng có thể ăn hình như chỉ còn ta." Ống tay áo của hắn buông xuống lộ ra cánh tay, xương cổ tay tinh tế hiện lên, trong bóng tối giống như ngọc thạch phát sáng. Mạnh Phù Dao nghe câu nói kia, lại nhìn đến cổ tay hắn, mặt bỗng dưng đỏ lên, nàng vội dời mắt đi, lại cảm giác được ngón tay Trưởng Tôn Vô Cực bỗng nhiên đè lên cổ tay nàng, Mạnh Phù Dao lập tức trở tay, ấn trụ cổ tay hắn, mỗi người đều dùng công lực của mình vận hành một vòng bên trong cơ thể đối phương, một lúc lâu sau buông tay ra, nhìn nhau mỉm cười.

    Hai người đều cảm thấy nụ cười của đối phương, vô cùng rực rỡ trong nhà lao âm u này.

    Do tác dụng của viên thuốc Tông Việt đưa, chân lực của Mạnh Phù Dao và Trưởng Tôn Vô Cực đã có sự hòa hợp tại khoảnh khắc cuối cùng, bên trong hai người đều có chân khí thuộc về công lực của người kia, như vậy, trong quá trình trị thương, họ có thể bổ sung lẫn nhau.

    Trưởng Tôn Vô Cực nắm tay nàng, đột nhiên chậm rãi nói: "Không biết tại sao, đột nhiên ta cảm thấy đời này, dù đã đi qua nhiều nơi, nhưng cẩm tú hoa đường, phủ vương công, hay núi sông biển hồ, miếu thờ, cung điện, cũng đều không bằng chốn lao ngục này, cảm giác rất khác biệt..."

    "Huynh thật là..." Mạnh Phù Dao cũng cười lên, cảm thấy mặt nạ lần này hình như chưa được đeo chuẩn xác, luôn có cảm giác bị lệch, liền thò đầu nhìn xung quanh, không thấy có người, bèn bảo Trưởng Tôn Vô Cực che cho nàng, để nàng tháo mặt nạ xuống chỉnh lại.

    Hai người lưng tựa lưng ngồi xuống, cả hai đều ngẩng đầu, tựa vào bóng lưng ấm áp của đối phương, nghĩ đến cảnh tượng rối rắm của Toàn Cơ, kẻ địch ngoài sáng, trong tối đều có hết. Mạnh Phù Dao chơi đùa mặt nạ trong tay, một lúc lâu sau thở ra một tiếng, thấp giọng nói: "Cho ta ba ngày, cho ta ba ngày..."

    Lời còn chưa dứt, một bóng đen lóe lên trước mắt nàng, một bàn tay gầy gò, xương xẩu đột nhiên duỗi qua song cửa gỗ, nắm lấy bát cơm thiu kia, sau đó lập tức nhanh như chớp rút tay về.

    Mạnh Phù Dao quay đầu, nhìn thấy một tù nhân ở cách vách, y mặc một bộ quần áo đầy bụi bẩn, đã không còn nhìn ra màu sắc nữa, đang vội vã nhét cơm vào trong miệng, vừa ngốc nghếch nhìn nàng cười hề hề.

    Mạnh Phù Dao nhíu mày nhìn y, cảnh giác tránh ra xa một chút, nàng xoay người, nhích tới phía ngọn đèn sáng trong phòng giam, kẻ kia đang cười toét miệng hở ra hai chiếc răng cửa vàng sẫm, miệng nhai ngồm ngoàm quay lại nhìn nàng.

    Sau đó y đột nhiên khựng lại, buông tay, nắm cơm trong tay rơi xuống lả chã khắp nền đất, song y hoàn toàn không để ý, chỉ chăm chú nhìn chằm chằm Mạnh Phù Dao, ánh mắt không ngừng biến đổi, do dự... mê hoặc, hoài niệm... cuối cùng là hoảng sợ đến cùng cực.

    Y đưa tay lên run run chỉ về hướng nàng, lời nói rời rạc không thành câu, từ trong kẽ răng cố gắng rít ra từng chữ, từng chữ một.

    Y nói:

    "Ngươi... ngươi... ngươi... Uyển..."
     
  6. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 10

    Người xưa yên lặng (1)

    “Uyển gì mà uyển?” Mạnh Phù Dao ngạc nhiên nhìn y, “Ta nào có ăn cắp cái bát nào của ngươi.”(*)

    (*) Chữ “uyển” trong tiếng Trung đồng âm với từ “cái bát”.

    “Quỷ! Có quỷ!!!" Ông ta vừa nhìn thấy nàng liền đột ngột đứng bật dậy, kêu gào thảm thiết, ôm đầu chạy quáng quàng xung quanh tìm một nơi ẩn náu, chỉ tiếc rằng ngục thất với ba mặt là vách tường đá một mặt là song gỗ này nào có chỗ để cho ông ta trốn cơ chứ. Ông ta cố bám vào vách tường đế trèo lên nhưng lại bị trượt xuống nền đất, vội vã xốc lại y phục, vơ lấy đống rơm rạ dưới nền đất đắp lấy đắp để lên người nhưng vẫn không sao che kín được, cuối cùng chui thẳng vào trong đống rơm, chỉ có cặp mông vẫn bị lộ ra ngoài hết nửa.

    Mạnh Phù Dao buồn cười quá, quay đầu lại nói với Trưởng Tôn Vô Cực, "Đến tận bây giờ ta mới biết bộ dạng của mình lại đáng sợ như vậy đó."

    Trưởng Tôn Vô Cực trầm mặc nhìn kẻ đang co người chui rúc trong đám rơm rạ kia hồi lâu, cẩn thận đánh giá vài lần, cuối cùng vẫn là cất giọng đều đều, "Thời buổi loạn lạc này, nàng vẫn nên thường xuyên đeo chiếc mặt nạ thì tốt hơn."

    Mạnh Phù Dao đeo mặt nạ lên, nhìn chằm chằm nửa cặp mông bị lộ ra ngoài kia, vừa gõ gõ tay lên tường vừa nói: "Này người anh em, lại đây nói chuyện một chút đi, nói xem nhìn ta giống con quỷ nào hả?"

    Người đang trốn trong đống rơm lập tức chui vào sâu hơn một chút.

    Mạnh Phù Dao bĩu môi, cúi xuống nhặt một hòn đá nhỏ lên, "bụp" một tiếng trúng nửa cặp mông kia, giọng điệu lạnh lùng: "Uyển... đến đây..."

    "Đừng!" Người kia kêu ầm lên như phát điên, nghe thê thảm tới mức Mạnh Phù Dao cũng giật cả mình, "Đừng mà!"

    Mạnh Phù Dao kết vài sợi rơm lại với nhau, thò tay qua song gỗ của ngục thất, dùng mấy sợm rơm đó gãi gãi lên cặp mông của người kia, nhởn nhơ hát:"... Ở một thôn nọ, có một cô nương gọi là Tiểu Uyển..."

    Theo lời ông ta nói thì có vẻ nàng và cô Tiểu Uyển kia dung mạo rất giống nhau, hơn nữa có lẽ nàng ta đã chết rồi? Nàng chỉ là hứng chí hát bừa vài câu, ai ngờ ông ta vừa nghe được liền gào thét ầm ĩ như bị kim chích, cả người vùng vẫy kịch liệt như cá thiếu nước, vơ vội lấy rơm rạ xung quanh nhét vào hai lỗ tai, lại liều mạng đập đầu vào tường, tựa như đầu ông ta chính là tường đá còn bức tường kia mới là đầu người vậy.

    Mạnh Phù Dao ngây người, vừa lúng túng rút sợi rơm về vừa lẩm bẩm, "Không thể cứ bức hắn phát điên rồi đập đầu tự sát như vậy được... Hay là thôi vậy."

    Nàng nhón chân nhìn sang ngục thất bên cạnh, dường như có chút tiếc nuối thở dài, "Trận đồ bát quái tuyệt diệu như vậy, cứ thế mà "thăng" rồi..."

    Tuy thần thái nàng bình tĩnh, song bàn tay dần trở nên lạnh lẽo. Trên đời này quả thực có những chuyện tạo thành vòng luẩn quẩn thật lâu, kết quả trốn không thoát vẫn là trốn không thoát.

    Tất cả những manh mối phát hiện được trong suốt cuộc hành trình tựa hồ như một trận cuồng phong thổi thốc đến. Cuộc đối thoại giữa thủ hạ của Nhiếp Chính vương tại hành cung Đại Hãn, lời nói ám muội của Tông Việt, còn cả vật chứng vô tình cướp được đó... có lẽ đây đều là những dấu hiệu mà vận mệnh đã an bài, chỉ còn đợi nàng đến xâu chuỗi chúng lại.

    Sau chuyến đi đầy phong ba bão táp tại Toàn Cơ quốc lần này, nàng quả thực cũng muốn xem thử, khi tấm màn bí ẩn này được vén lên, rốt cuộc sẽ để lộ ra bộ mặt đáng sợ nào đây.

    Thấy Phù Dao đứng trong ngục thất âm u cười khe khẽ, ngón tay lên xuống thoăn thoắt như đang bện thứ gì đó, Trưởng Tôn Vô Cực tò mò quay người qua xem thử liền bị nàng dang tay chặn đứng, "Đợi ta làm xong mới được xem".

    Trưởng Tôn Vô Cực hết sức hợp tác nhắm chặt mắt lại, hồi lâu sau thấy Phù Dao vỗ vỗ vào người mình mới mở mắt ra, liền nhìn thấy trong lòng bàn tay của nàng có một con chuột rơm béo ú, còn nói: "Nguyên Bảo của huynh đó."

    Liền sau đó nàng lại lấy ra một hình rơm nho nhỏ, "Còn đây là huynh."

    Trưởng Tôn Vô Cực cầm lấy, nhìn đi nhìn lại rồi nói: "Nguyên Bảo đâu có béo như thế này. Còn nữa, ta cũng không xấu xí như vậy."

    Mạnh Phù Dao cười nhạo hắn, "Dùng rơm mà có thể bện ra được một tuyệt thế giai nhân thì ta mới phục huynh đó."

    “Đẹp xấm mập ốm không thành vấn đề, nhưng hai hình rơm này lại có một khiếm khuyết rất lớn." Trưởng Tôn Vô Cực đặt con chuột rơm lên vai của hình nhân, thản nhiên nói.

    "Vậy sao?" Mạnh Phù Dao nghiêng đầu nhìn hắn đầy ngờ vực.

    "Nàng cũng nhắm mắt lại đi."

    Hừ, cái tên này đúng là chẳng bao giờ chịu nhận mình xấu hết, Mạnh Phù Dao cười với vị Thái tử xấu kia một cái rồi nhắm mắt lại.

    Hai mắt vừa nhắm lại, nàng liền cảm thấy thế giới xung quanh bỗng nhiên vô cùng tĩnh lặng, không có sự tác động của ngoại cảnh, ý thức trở nên nhạy bén hơn nhiều. Có những âm thanh mà khi mở mắt nàng hoàn toàn không hề để ý tới, giờ đây lại ồ ạt ập đến, càng lúc càng trở nên rõ ràng hơn.

    Âm thanh các sợi rơm được đan vào nhau loạt soạt, tiếng thở gấp của tên thần kinh trong ngục thất bên cạnh, tiếng bước chân qua lại của lính canh ngục, còn có âm thanh nước chảy không biết từ nơi nào vọng đến, không phải tiếng nước cuồn cuộn chảy mà tựa hồ như được đổ ào lên người một ai đó, tiếp sau đó là một tiếng động mơ hồ - tiếng ống tay áo phất mạnh như xé gió.

    Trước mắt bỗng dưng tối đen.

    Dù nàng đang nhắm mắt nhưng cũng có thể cảm nhận được xung quanh đột nhiên tối đi, vì ngọn đuốc cắm trên bức tường cách đó không xa vốn luôn cháy sáng rất rực rõ, thị giác của nàng dù sao vẫn có thể cảm nhận được luồng sáng ấy, tuy nhiên hiện tại ánh lửa đó đã đột ngột tắt đi.

    Mạnh Phù Dao lập tức mở to mắt.

    Nàng theo quán tính vươn tay ra vịn vào người Trưởng Tôn Vô Cực ỏ phía đối diện.

    Có vẻ như đã chạm được vào ngón tay lạnh lẽo của Trưởng Tôn Vô Cực, nhưng nàng còn chưa kịp nắm lấy thì đã nghe thấy một tiếng nổ ầm vang, bụi đất dấy lên mù mịt, chấn song cửa gỗ đổ rầm xuống, Mạnh Phù Dao lật người nhảy vọt qua, trong màn khói bụi lờ mờ có một cánh tay chìa ra: "Phù Dao cẩn thận!" Nàng vội vàng giơ tay nắm lấy thì lại bị một ai đó kéo giật lại từ phía sau lưng, nói: "Phù Dao cẩn thận!"

    Mạnh Phù Dao sững người.

    Có hai người!

    Có hai Trưởng Tôn Vô Cực!

    Có hai giọng nói giống hệt nhau!

    Ngục thất đã bị hủy, bốn bề khói bụi cuồn cuộn, Mạnh Phù Dao mờ mịt không rõ, một người đứng phía trước và một người đứng sau lưng nàng. Nếu xét về khoảng cách, người đứng trước mặt nàng vốn phải ở ngoài ngục thất, người còn lại phải ở bên trong. Nhưng tình cảnh hiện tại như vậy, ai có thể khẳng định bên bong là Trưởng Tôn Vô Cực, còn bên ngoài là tên giả mạo kia chứ?

    Mạnh Phù Dao ngơ ngác, cố sức nhó lại tiếng động nghe được lúc trước, đồng thời vắt óc nghĩ đến những tinh huống có thể xảy ra. Âm thanh ống tay áo phất lên đó rốt cuộc là của Trường Tôn Vô Cực khi phát hiện ra kẻ địch hay là của tên kia khi đột nhập vào ngục thất? Thời gian nàng nhắm mắt vô cùng ngắn, khi nghe được âm thanh này đã ngay lập tức mở mắt ra, sau đó chỉ trong một chốc mà ngục thất đã bị nổ tung, rất có thể chính vào lúc này, Trưởng Tôn Vô Cực và kẻ kia đã hoán đổi vị trí cho nhau. Hắn phi thân vào trong, còn Trưởng Tôn Vô Cực lại xông ra ngoài.

    Thế nhưng... vẫn không thể nào chắc chắn được.

    Đối diện với kẻ địch lần này, nàng và Trưởng Tôn Vô Cực nếu muốn toàn mạng chỉ có cách cùng liên thủ, nhưng mà nàng biết hợp tác vói ai bây giờ? Hiện tại chi cần đi sai một bước lập tức sẽ rước lấy thất bại thảm hại ngay.

    Mạnh Phù Dao hít vào thật sâu, cố gắng làm cho bản thân bình tĩnh lại. Kể từ sau đêm mưa gió ấy, nàng đã hiểu

    được bình tĩnh quan trọng đến mức nào. Càng nguy hiểm, càng khó khăn, lại càng không được phép nóng nảy hấp tấp!

    Nàng sẽ đợi. Đợi cho khói bụi tan biến dần.

    Tên hỗn đản đó không thần kì tới mức có thể mô phòng y hệt điệu bộ của Trưởng Tôn Vô Cực được, vậy nên lần nào xuất hiện hắn ta cũng phải dùng đến thuật che mắt. Lần đầu tiên là ở trong khoang thuyền tối tăm lúc trời đã về đêm, lần thứ hai đưcmg lúc lửa cháy bừng bừng lại thêm tro bụi dày đặc khiên không ai có thể nhìn rõ, lần thứ ba chính là bây giờ đây thì lại là thừa lúc nàng đang nhắm mắt mà phá cửa xông vào, lợi dụng lúc đất cát tung mù mịt.

    Vậy nên sau khi cát bụi tan đi chắc chắn nàng sẽ nhìn ra sơ hở của hắn ta.

    Tuy nhiên cát bụi còn chưa kịp tan biến thì lại xuất hiện một màn sương mỗi lúc một dày đặc hơn. Mạnh Phù Dao nín thở, cảnh giác lùi lại. Sương này không có độc, khi ngửi vào chỉ thấy mũi hơi cay cay, căn bản không có tác dụng gì, duy chỉ làm mùi hương đặc biệt trên người Trưởng Tôn Vô Cực bị tan biến đi mất.

    Người đứng phía trước cất giọng trầm ổn: "Phù Dao, lại đây."

    Người đứng đằng sau cũng lên tiếng: "Phù Dao, là ta đây."

    Người đứng phía trước nàng dùng ánh mắt sắc lẹm liếc nhìn người còn lại, không nói một lơi, chỉ lẳng lặng vén ống tay áo lên để lộ ra một mảnh Ngọc Như Ý, mảnh ngọc lóe sáng, chiếu thẳng vào ấn đường của người đối diện.

    Mạnh Phù Dao vừa nhìn thấy mảnh Ngọc Như Ý liền nhanh như chớp xoay người lại, đánh ra một chưởng thẳng vào người đang đứng đằng sau, đoi phưong phi thân lên tránh, ngay trong lúc này nàng thấy rõ ràng dưới ống tay áo của hắn cũng là một khối Ngọc Như Ý tron mịn. Đầu nàng như muốn nồ tung, vội thu chưởng lại nhung không kịp, chi còn cách đổi hướng nhằm vào vách tường đá của ngục thất, khiến một góc tường bị đổ sập, người ở gian bên cạnh kinh hãi tới mức kêu thét lên như lợn bị chọc tiết. Công lực của Mạnh Phù Dao vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, nay toàn lực xuất ra một chưởng được nửa chừng lại thu hồi trở về khiến chân khí bị chấn động mạnh, tâm phiền ý loạn, khí huyết bừng bừng, nghe thấy tiếng kêu la liền không nhịn được quát to: "Câm miệng!"

    Quát một tiếng xong, một ngụm máu tươi cũng cùng lúc phun ra, Mạnh Phù Dao vội lấy tay lau đi. Hai người đứng đằng sau không nhìn thấy nàng thổ huyết, chỉ nghe thấy âm thanh bất ổn, đồng thanh hỏi: "Phù Dao nàng có sao không?"

    Mạnh Phù Dao nộ khí xung thiên, đột ngột quay người lại mắng: "Im đi!"

    Mắng xong nàng liền cảm thấy bản thân lảo đảo, một chút sức lực cũng không còn, rốt cuộc là bị làm sao thế này?

    Hai Trưởng Tôn Vô Cực sắc mặt lạnh băng quay sang nhìn nhau thăm dò. Thật không ngờ hắn lại có thể mô phỏng lại ánh nhìn độc nhất vô nhị ấy một cách hoàn hảo như vậy, vừa lạnh lẽo vừa tràn ngập thù hận.

    Một người khẽ phủi tay áo, Ngọc Như Ý liền lóe sáng. Mạnh Phù Dao như bừng tỉnh, chiêu này nàng đã từng thấy

    Trưởng Tôn Vô Cực thi triển qua, là chiêu thức độc môn vô cùng tuyệt mật. Nàng dựa tường đứng dậy, một Trưởng Tôn Vô Cực trực tiếp xuất chiêu, hướng thẳng tới người còn lại.

    Trưởng Tôn Vô Cực còn lại quay đầu qua nhìn nàng đầy ẩn ý, lòng Mạnh Phù Dao khẽ động, thấy hắn cũng phất nhẹ tay, ống tay áo lướt nhẹ qua mặt Ngọc Như Ý, một đạo quang trong suốt bàng bạc như ánh trăng lóe lên. Không thể như vậy dược! Thủ pháp của hai người tuyệt nhiên không có lấy nửa điểm khác biệt!

    Hy vọng của Mạnh Phù Dao một lần nữa sụp đổ tan tành, nàng thở hắt ra một cái rồi ngã nhào xuống đống rom lăn ba vòng, cứ nằm im như vậy không đứng dậy nữa.

    Hai người kia lại đồng thanh kêu: "Phù Dao!"

    Mạnh Phù Dao nhắm chặt mắt, giả chết.
     
  7. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 10
    Người xưa yên lặng (2)

    Hai Trưởng Tôn Vô Cực lại quay sang nhìn nhau, bừng bừng nộ khí, lần này trực tiếp lao vào đánh một trận sống còn, hai bóng người vòn nhau như bướm vờn hoa, sát khí không ngùng cuồn cuộn phát ra làm không khí xung quanh như tắc nghẽn. Phù Dao mở to mắt nhìn hai bên giao chiến, trong lòng thầm nghĩ, nếu căn cứ vào thực lực của người kia và tình trạng hiện giờ của Trưởng Tôn Vô Cực thì tên kia nhất định là kẻ đang yếu thế hon. Nhưng khốn kiếp thật, vẫn không thể chắc chắn được, nếu hắn cố tình làm ra vẻ yếu nhược thì không phải sẽ dụ được nàng mắc bẫy rồi sao!

    Tên khốn kiếp này tính tình cổ quái, so với giết người thì hắn ta thích nhìn họ khó xử, đề phòng lẫn nhau hơn, không những vậy còn rất thích bức người khác hoài nghi tột độ rồi

    phánWi lại chính đông đội cùa minh. Giết nguôi, không phài Ịà một đích chính của hắn ta.

    Hai người trước mắt nàng thủ pháp tương đồng, thực sự là hai cao thủ ngang sức ngang tài đang hỗn chiến, bất phân thắng bại, dù cho có biệt tài mô phỏng lại chiêu thức của người khác trong chớp mắt thì cũng khó có thê làm giống đen như vậy.

    Mạnh Phù Dao gục đầu ảo não, đúng lúc này nàng nhìn thấy một vật nhỏ bị rơi trên nền đất - hình nộm Trưởng Tôn Vô Cực và Nguyên Bảo bằng rơm do nàng tết, còn có một hình nhân đang bện dở khác của Trưởng Tôn Vô Cực, thân hình nhỏ nhắn, nhất định là lấy nàng làm mẫu.

    Nàng cầm hình nộm bằng rơm lên, nắm chặt trong lòng bàn tay, đột ngột hét to: "Trưởng Tôn Vô Cực vừa nãy huynh định tết cái gì vậy?"

    Cả hai người nhất loạt quay đầu lại, một người nói nhanh: "Nàng."

    Người còn lại lập tức nói theo: "Đương nhiên là nàng rồi."

    Mạnh Phù Dao khẽ mím môi, một người tuy trả lời chậm hơn nhưng câu nói lại dài hơn, nghĩ kĩ lại thì hai người đều là cùng lúc mở miệng. Như vậy đã có thể hiểu được, chi cần phản ứng linh hoạt một chút, muốn vừa cùng lúc phát ra âm thanh vừa nhại lại lời của người khác cũng không có gì khó.

    Hai người tiếp tục giao đấu, dần dần tiến sát về phía Mạnh Phù Dao, bay qua bay lại trước mặt nàng.

    Mạnh Phù Dao ngồi nhàn nhã, ra vẻ thờ ơ không quan tâm, "Trưởng Tôn Vô Cực à, đáng ra lần đầu gặp gõ ở Yến Kinh ta nên mặc kệ huynh mói phải/'

    Hai người kia trầm mặc một hồi, bỗng một người nói: "Núi Huyền Nguyên."

    Người còn lại lập tức nói theo: "Ai nói chúng ta lần đầu gặp ở Yến Kinh? Phải là núi Huyền Nguyên chứ."

    Mạnh Phù Dao đứng phắt dậy, vận công lực đánh ra một chưởng, Thí Thiên sát khí chấn động, một lời cũng không nói, nhằm thẳng người ở trước mặt xông đến.

    Nói năng dài dòng như vậy, chính là kẻ cố nhại lại lời của người khác!

    Rút đao. Đầm thẳng về phía đối phương. Thủ pháp hiểm độc, mạnh mẽ như gió gào.

    Ngọc Như Ý lóe sáng, sắc trắng chói mắt, hung hàn lao đến.

    Tiền hậu giáp kích! Chính là khoảnh khắc này đây.

    Thật tâm thấu hiểu và sự tin tưởng giữa hai người, là điều tuyệt đối mà dù là bất kì người nào có thể dễ dàng hủy hoại được.

    Tên kia cơ hồ sững người, trong một thoáng không có cách nào thoát khỏi ánh đao cùng thủ pháp sắc bén hiểm độc đang đồng thời lao đến từ cả trước và sau. Trong nháy mắt hắn liền hiểu được, cái gọi là không phân biệt được, chẳng qua chi là để dụ hắn ta sơ ý khinh địch, cuối cùng rơi vào cái bẫy mà hai người họ đã bày sẵn mà thôi.

    "Được lắm! Thì ra các ngươi sớm đã có chuẩn bị!"

    Hắn ta cười điên cuồng, thân hình đột nhiên biến thành mỏng dẹt, thực sự rất mỏng, giống như một chiếc bánh kem nhiều tầng bị dẫm nát vậy, nhưng vẫn có thể nhìn thấy tầng tầng lớp lớp đang được liên kết lại với nhau chặt chẽ, cơ thể hắn co dãn liên tục như lò xo, hết phình lên lại xẹp xuống, vô cùng kì lạ.

    Thân hình đó mỏng đến mức vượt xa khôi kết cấu cơ thể của con người, giống như đã ở trong một không gian chật hẹp không thể nào cử động lại cố sức ép bản thân mình dịch chuyên, kết quả những bộ phận trên người đều dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu.

    "Phập!"

    Ngọc Như Ý và hắc đao cùng lúc đánh tới, phát ra âm thanh săc bén của vũ khí khi đâm vào da thịt con người, thế nhưng hoàn toàn không hề đâm thẳng được vào tim như dự định ban đầu của họ.

    Mạnh Phù Dao rõ ràng cảm nhận được đao đã đâm sâu vào, hiện đang cắm trong khung xương sườn của hắn ta, tuy nhiên lưỡi đao lại vừa vặn sượt qua, chỉ đâm được vào khoảng trống giữa khung xương, nhiều nhất cũng chỉ làm bị thương tới da thịt, thậm chí còn không làm hắn gãy xương nổi.

    Tên chết tiệt này, chỉ trong một khắc ngắn ngủi lại có thể tính toán được cự li nhỏ như vậy, chính xác tới từng milimet, ung dung đỡ được một đao của nàng!

    Trên đời này ngoài Phản Thúc Cốt thuật ra thì còn có thứ võ công nào có thế đạt tói cánh giói cao diệu nhu vậy nũa!

    Ngọc Như Ý đánh xuống, đao đâm sâu vào, bên sườn áo của hắn ta máu tươi loang lổ, một màu đỏ ma mị như đóa hoa bỉ ngạn nở bung, hắn ta nghiêng nghiêng đầu vừa cười vừa nói bằng chất giọng lanh lảnh, "Khá lắm! Khá lắm! Cũng đã mấy chục năm không đổ một giọt máu rồi."

    Mạnh Phù Dao nắm chặt Thí Thiên đao, âm thầm tính toán, nghiến răng cười lạnh, "Vậy sao, có muốn mất thêm chút máu nữa không?"

    "Như vậy sao được." Hắn ta cười nhạt, "Ta đã nể mặt hai ngươi như vậy, giờ cũng nên đến lượt hai ngươi rồi chứ."

    Lời vừa dứt, hắn ta liền rít lên một tiếng ghê rợn, tuy không to nhung cực kì khó nghe, tựa như tiếng trăm vạn con mãng xà kêu thét vọng lên từ dưới vực sâu thăm thẳm, lại giống như âm thanh xương người cọ xát vào nhau vọng ra từ huyệt động tối tăm, hay là tiếng bầy vượn mặt người thành tinh ở chốn rừng núi âm u đang triệu tập yêu ma quỷ quái.

    Thật sự chấn động!

    Chỉ trong một chốc mà vạn vật xung quanh đều kịch liệt chấn động, nền đất rung chuyển, tường đá rạn nứt, ngọn đèn dầu đã tắt "choảng" một tiếng rơi xuống vỡ tan tành.

    Thí Thiên đao trong tay Mạnh Phù Dao cũng bắt đầu run rây, lan dần từ mũi đao đến toàn bộ thanh đao, lòng bàn tay nàng lấm tấm mồ hôi lạnh, cảm giác được lục phủ ngũ tạng đang bị tiếng rít điên loạn đó bóp nghẹt đến mức hít thở không thông, lập tức theo bản năng vận công điều hòa nội khí. Bỗng tiếng rít ghê tai đó đột ngột thay đổi.

    Nếu như nói khi nãy là âm thanh từ vực sâu tăm tối thì hiện tại lại khiến người ta liên tưởng đến mây ngũ sắc trên chốn bồng lai tiên cảnh, từ chỗ đen tối nhất cho đến ánh sáng vô lượng, tuyệt nhiên không hề tồn tại một sự chuyển giao nào, trước mắt vừa tối sầm giờ lại đột nhiên sáng bừng lên.

    Hậu quả của việc này không gì khác chính là khiến người ta tạm thời mất đi thị giác.

    Ngay trong lúc tâm trạng căng thẳng cực độ bỗng chốc trở nên thư thái dễ chịu, ắt sẽ sinh ra chứng ngạt thở và choáng váng đầu óc.

    Một khắc ấy, khí huyết sôi trào.

    Tự cổ chí kim, anh hùng tranh đấu, chỉ chờ đúng một khắc này!

    Đầu óc Mạnh Phù Dao căng như dây đàn, chịu không nổi một cơn choáng váng này, trước mắt tối sầm, chỉ nghe được giọng cười lạnh lẽo ngoan độc liền run rẩy rút đao về. Tựa như một cơn gió thổi qua, một bóng người phi thân tới đỡ lấy nàng.

    Mạnh Phù Dao lập tức kéo hắn về phía sau lưng mình. Trưởng Tôn Vô Cực lại nhất quyết đứng chắn phía trước, bảo vệ cho nàng.

    Hai người thân thủ linh hoạt, cứ thế ngươi kéo ta ta kéo ngươi mà xoay thành vòng tròn như chiếc đèn kéo quân, ai cũng muốn thay đối phương chịu đòn trí mạng của kẻ địch.

    Tiếng cười ngoan độc vang lên, "Quả nhiên tình thâm ý trọng xoay tới mức mắt ta cũng hoa cả lên rồi đây." Giọng nói đầy giêu cợt, bàn tay nắm chặt lại thành quyền còn nghe được tiếng răng rắc phát ra từ các đốt xương.

    Đột nhiên, một bóng dáng lao đến chắn phía sau lưng, cùng Trưởng Tôn Vô Cực che chở cho nàng.

    "Aaa…”

    Tiếng kêu đau đớn vang vọng khắp lao ngục, máu tanh bắn khắp bốn bề.

    Kế tiếp là âm thanh của một người sắp sửa chết, rơi xuống nền đất.

    "Phịch."

    Tên kia thở dài một tiếng, khe khẽ nói: "Thật đáng tiếc." Cũng không rõ là hắn ta tiếc vì đã bỏ lỡ cơ hội ra tay hay là tiếc tính mạng của người vừa đột nhiên xông lên tìm chết kia.

    Sau đó, ống tay áo nhẹ phất, khói đen cuộn lên, hắn ta ung dung lui đi, chỉ bỏ lại một câu. “Coi như lần này các ngươi may mắn." Thân ảnh vừa biến mất thì màn khói cũng tan biến, để lộ ra thân thể của một ngươi đang cận kề cái chết.

    Là người ở ngục thất bên cạnh.

    Mạnh Phù Dao một quyền đánh sập vách tường đá, thanh âm ba người giao chiến sớm đã truyền đến ngục thất bên cạnh, ba người cứ đánh nhau ngay cạnh ông ta nhưng toàn tảng lờ đi như không thấy, mặc kệ cho ông ta lơ ngơ toàn thân run lẩy bẩy, mãi cho đến lúc tên kia tấn công Mạnh Phù Dao, ông ta mới xông lên che chở.

    Trưởng Tôn Vô Cực toàn tâm toàn ý chắn ở phía trước, không ngờ rằng ở sau lưng cũng có người tình nguyện làm lá chắn sống cho nàng.

    Mạnh Phù Dao kinh ngạc, nhìn người đang hấp hối dưới chân, ngơ ngẩn hồi lâu mói ngồi xuống bên cạnh ông ta, hỏi: "Tại sao vậy?"

    Người đó nhìn nàng rất lâu, tựa như đang nhớ về một ngày xa xưa nào đó, ánh mắt lấp lánh, mấp máy môi muốn nói gì đó mà không thể vì máu trong miệng cứ từng ngụm từng ngụm phun ra, Mạnh Phù Dao giữ chặt huyệt đạo của ông ta, vỗ nhẹ vào lưng giúp ông ta ho ra một búng máu.

    Ông ta dần ổn định lại tinh thần, thở hắt ra, mắt vẫn không rời Mạnh Phù Dao, thều thào: "Nàng... là... của nàng ấy...."

    Tiếng nói rất nhỏ lại không rõ chữ, Mạnh Phù Dao mơ hồ hỏi lại: "Uyển?"

    Đáp lại nàng chỉ là tiếng khóc nấc đứt quãng.

    Mạnh Phù Dao nghĩ ngợi, người này bị đánh đến lục phủ ngũ tạng vỡ vụn, không thể trông đợi ông ta nói ra được điều gì rõ ràng, chi bằng tự mình hỏi: "Cô nương tên Uyển đó còn sống hay đã chết?"

    "Chết..." Mạnh Phù Dao vừa để lộ ra vẻ mặt dương dương tự đắc như đã biết trước đáp án là như vậy, ông ta lại nói: "Sống..."

    Phù Dao mím chặt môi, lúc này mới nhớ ra đây vốn là tên thần kinh, có thể nói gì được chứ?

    Xem ra vẫn là thẳng tiến đảo Hoàng Long(*) thì hơn.

    (*) Thẳng tiến đảo Hoàng Long: Ý nói đánh thẳng vào sào huyệt địch, đi thẳng vào vấn đề.

    "Nàng ta ở đâu? Nàng ta là ai?"

    "Uyển... ở dưới… Yên Lăng..."

    "Yến Lĩnh? Yên Lăng? Ngạn Lâm?"(*) Mạnh Phù Dao lại một lần nữa nghe được hai âm tiết này nhưng vẫn mơ hồ không thể xác định rõ rốt cuộc là chữ nào.

    (*)Yến Lĩnh - Yên Lăng - Ngạn Lâm có cách đọc gần giống nhau trong tiếng Trung.

    "Ngươi có thể viết ra không?"

    Thần sắc ông ta ngày càng kém, cơ thể bỗng cứng đờ, gắt gao nắm chặt lấy tay nàng, khó nhọc nói từng chữ: "Uyển... Ta sai rồi..."

    Sau đó liền co giật ho dữ dội, ông ta không nói thêm được một lời nào nữa, khẩu hình cứng đờ, máu tươi lại ồng ộc tuôn ra.

    Mạnh Phù Dao nhìn bộ dạng gắng gượng của ông ta, trọng thương như vậy mà còn tiếp tục duy trì sự sống đúng là một sự giày vò, nhưng dường như ông ta đang cố chấp chờ đợi điều gì đó, nàng suy nghĩ một hơi rồi nói: "Ngươi muốn nàng ấy tha thứ cho ngươi phải không? Nếu như... ta và nàng ấy đã có quan hệ như vậy... ta thay nàng ấy tha thứ cho ngươi.”

    Hai chữ "tha thứ" vừa phát ra thành tiếng, cơ thể đang căng thẳng như bị một sợi thừng vô hình trói chặt kia bỗng nhiên mềm nhũn, đầu gục xuống, hai mắt vẫn mở to, rồi vĩnh viễn bất động.

    Ánh trăng bàng bạc rắc lên vách tường, hắt lên tà áo của cái xác đang nằm im lìm dưới nền đất.

    Mạnh Phù Dao lặng lẽ ngồi trong bóng tối, nhớ lại những lời ông ta nói trước khi chết cùng bộ dạng nhất quyết phải chờ được cô nương tên Uyển Nhi đó tha thứ cho mình, trong lòng dấy lên một cảm giác phức tạp không nói thành lời.

    Trưởng Tôn Vô Cực nhẹ nhàng đặt tay lên vai nàng, giọng trầm tĩnh, "Phù Dao, không biết cũng có cái tốt của không biết, bất luận ra sao nàng vẫn còn có ta."

    Mạnh Phù Dao mỉm cười gật gật đầu, nắm lấy bàn tay của hắn, cảm thấy hơi ấm từ bả vai dần dần lan truyền khắp cơ thể.

    Thâm tâm lạnh lẽo, nên lại càng cảm nhận rõ sự ấm áp mà người ấy mang lại.

    Thế sự vô tình, con đường phía trước giá buốt đến nhường nào.

    Đều nhờ có tình yêu của hắn, nàng tựa như người bị vây trong bão tuyết được kịp thời sưởi ấm. Dựa vào ánh lửa rực rỡ luôn luôn thắp sáng trên con đường gập ghềnh này, trái tim nàng mới không bị đóng băng.

    Phù Dao cúi người xuống, dùng ống tay áo lau sạch vết máu trên mặt người kia, chỉnh sửa lại y phục gọn gàng cho ông ta, sau lớp bụi đất nhọ nhem là một khuôn mặt đàn ông trung niên cũng được có thể xem là chính trực phúc hậu, chỉ là, ai nói người chính trực không có lúc phạm sai lầm chứ? Có lẽ chính vì sai lầm này mà ông ta cả đời canh cánh trong lòng, thậm chí cam tâm tình nguyện hi sinh vì một người mang khuôn mặt tương tự, chỉ để được giải thoát.

    Mạnh Phù Dao và Trường Tôn Vô Cực bốn mắt nhìn nhau, buông thi thể xuống, cùng đứng dậy.

    Một hồi lâu sau, tiếng hét thất thanh của cai ngục vọng đến khi phát hiện cả hai ngục thất đều đã bị hủy, tên đạo sĩ và lão già vốn bị nhốt ở đây đều đã biến mất tăm, chỉ còn lại một cái xác nằm trên nền đất, hắn tức tốc đi bẩm báo lên cấp trên. Ngục thất bị hủy một cách kì lạ, tri huyện Quan Nguyên không dám chậm trễ một giây lại vội vã đi báo với Tử Phi Phong, đại đội Tử Phi Phong rầm rập phi ngựa chạy như điên tới đại lao của Quan Nguyên, kẻ cầm đầu sau khi xem xét cẩn thận liền một cước đá bay tên quan tri huyện ngã sóng soài trên mặt đất.

    "Đáng chết! Bắt được bọn chúng tại sao không báo lại với ta?"

    Quan tri huyện uất ức ôm chân, quay người lại tát cho tên cai ngục bắt được Mạnh Phù Dao và Trưởng Tôn Vô Cực vài bạt tai, mắng: "Đáng chết! Bắt được bọn chúng tại sao không báo lại với ta?"

    Tên cai ngục bưng mặt, lảo đảo lui lại mấy bước, ngước mắt nhìn ngục thất trống không, lòng đầy căm thù. Từ trước tới giờ bắt người có bao giờ phải bẩm báo lại đâu cơ chứ, lần này thực xui xẻo.

    "Đại nhân... Chúng tôi nhất định sẽ điều tra rõ ràng, điều tra rõ ràng..." Quan tri huyện lắp ba lắp bắp.

    "Điều tra cái đầu ngươi!" Tên cầm đầu đám Tử Phi Phong lại đạp thêm một phát, "Bọn chúng có lẽ đã chạy khỏi Quan Nguyên rồi!"

    Đám người Tử Phi Phong lại rầm rập chạy đi như bay, liên tục hô hào: "Lục soát khắp thành!"

    Quan tri huyện lẩm bẩm: "Đi rồi thì tốt." Nha dịch đứng phía sau lên tiếng hỏi nên xử lí xác chết kia thế nào, hắn liền nóng nảy đáp: "Bảo người nhà đến nhận xác, phát cho vài ba lượng bạc."

    "Bẩm tri huyện đại nhân, người này không có người nhà." Chủ bộ lật qua lật lại sổ ghi chép, lắc lắc đầu.

    "Không có người nhà? Vì sao lại bị bắt?"

    "Để xem nào..." Chủ bộ cẩn thận thắp đèn tra sổ, một lúc lâu sau mới ngẩng đầu lên: "Bẩm, không rõ, sổ sách suốt sáu năm nay đều không có ghi, có lẽ là chuyện từ khi hạ quan còn chưa nhậm chức Chủ bộ này."

    Mấy tên nha dịch vì muốn kiếm thêm ngân lượng mà vô cớ bắt người cũng không phải chuyện lạ, nộp bạc thì được thả, không có bạc thì cứ nhốt như vậy, người này có lẽ đã bị nhốt rất lâu rồi, lâu đến mức chẳng ai còn biết lai lịch của ông ta nữa, những chuyện thế này kẻ làm quan tri huyện như hắn cũng chỉ có thể mắt nhắm mắt mở cho qua.

    "Lôi đi, vứt ở đồi loạn táng!"

    Tri huyện đại nhân phất tay áo đi khỏi, ngục thất yên tĩnh trở lại.

    Ánh lửa đỏ rực của bó đuốc chiếu sáng hai gian ngục thất đổ nát.
     
  8. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 10
    Người xưa yên lặng (3)

    Tại gian ngục thất bên cạnh, có bóng người dựa vào vách tường, một nửa khuôn mặt được ánh lửa chiếu rọi, một nửa còn lại bị che khuất trong bóng tối, cười nhạt đầy vẻ chế giễu.

    Là Mạnh Phù Dao.

    Sớm đã đoán được bọn Tử Phi Phong nhìn thấy khung cảnh hoang tàn như vậy chắc chắn sẽ nghĩ hai người đã tẩu thoát, chính vì vậy mà nàng cùng Trưởng Tôn Vô Cực vốn chưa hề đi khỏi nơi này.

    Khi nãy nhà lao này đúng là nơi nguy hiểm nhất đối với hai người họ, tuy nhiên hiện giờ lại chính là nơi an toàn nhất. Tên giả mạo kia sau khi bị thương sẽ không quay lại đây nữa, mà đám người Tử Phi Phong thì còn đang bận lật tung cả thành Quan Nguyên này lên để tìm nàng và Trưởng Tôn Vô Cực.

    Về xác chết đó, Ẩn vệ sẽ tới đồi loạn táng chôn cất đàng hoàng.

    Mạnh Phù Dao áp tai vào vách tường nghe trộm toàn bộ những gì Tử Phi Phong và quan tri huyện nói, khẽ chau mày, người đàn ông đó đã bị nhốt ở đây từ rất lâu rồi sao? Trước đó ông ta đã ở đâu? Tại sao lại cứ ở trong ngục thất này lâu như vậy? Ông ta và cô Uyển Nhi kia có quan hệ ra sao? Điều then chốt nhất là, rốt cuộc năm đó đã có thảm kịch gì xảy ra với cô nương Uyển Nhi mang gương mặt giống nàng y như đúc ấy, khiến cho ông ta phải lựa chọn ở trong chốn ngục tù u tối này kéo dài sự sống, khiến cho ông ta muốn dùng cả phần đời còn lại để đổi lấy sự tha thứ của nàng ta?

    Đã đi tới bước đường này, có những đáp án chỉ còn gần trong gang tấc.

    Mạnh Phù Dao nhắm mắt lại, chán nản thở dài.

    Bảy ngày sau, Mạnh Phù Dao và Trưởng Tôn Vô Cực đàng hoàng "xuất ngục".

    Theo ám hiệu mà Ẩn vệ để lại, bọn họ đang tập hợp tại Bắc thành. Nghe nói năm xưa khi Tông Việt bắt đầu xây dựng thế lực ngầm Quảng Đức đường đã hợp tác cùng một người nữa - cũng là ông chủ thứ hai của tiệm thuốc Quảng Đức ở Toàn Cơ, hiện tại chỗ bọn họ đang dùng để ẩn náu chính là nơi ở của ông ta. Trước đây, tại Toàn Cơ quốc, các thế lực ngoại lai rất khó có chỗ đứng ổn định, đã vậy còn luôn luôn bị quan sai tra khảo và quấy nhiễu, nhưng ông chủ thứ hai của tiệm thuốc này lại là người Toàn Cơ, đã sinh sống ở Quan Nguyên mấy chục năm, vậy nên mọi việc trong ngoài của tiệm thuoc đeu được xử lí vô cùng ổn thỏa. Tuy vậy, hiện tại ông ta cũng không tránh khỏi cảnh đứng ngồi không yên. Tử Phi Phong lục soát khắp nơi, toàn thành đã có gần trăm người bị bắt vì tội danh "khả nghi thông đồng với địch", đem nhốt vào đại lao của Nam thành. Nghe nói những người bị bắt giam đều là phú hộ hoặc những người ngày thường đối địch với người của Tử Phi Phong, sau khi bị bắt giữ cho dù người nhà có giao nộp rất nhiều ngân lượng cũng không chắc còn có ngày trở về.

    "Loạn rồi! Loạn thật rồi!" Ông chủ tiệm thuốc Quảng Đức liên tục thở dài, "Đám người Tử Phi Phong đó dán cáo thị khắp thành, lại còn dựng ra một hòm thư nặc danh quỷ quái để bách tính trong thành tố cáo lẫn nhau, chỉ cần phát hiện nhà nào tàng trữ phạm nhân liền chém đầu thị chúng, đương nhiên không thiếu những kẻ thừa dịp này trả thù riêng, vu khống người khác, mà lũ người đó cũng không thèm điều tra rõ thực hư, trực tiếp bắt lại dùng cực hình tra khảo, khắp thành ngập tiếng khóc than, lòng người hoảng loạn..."

    Mạnh Phù Dao đưa mắt nhìn Trưởng Tôn Vô Cực, chậm rãi nói: "Vậy chúng tôi sẽ đưa bọn chúng đi, trả lại cho Quan Nguyên hai chữ thái bình."

    "Đưa đi bằng cách nào?" Ông chủ tiệm kinh ngạc đáp: "Bọn chúng ngoài thành có gần một vạn người, trong thành lại thêm vài trăm đầu mục canh giữ đại lao, nghe nói Thượng Phong phủ tại biên giới phía Nam cũng có gần một vạn quân Tử Phi Phong cùng Thiết Vệ đang ngày đêm túc trực chờ hai người nữa."

    "Không phải bọn chúng còn có hòm thư nặc danh gì đó sao?" Mạnh Phù Dao cười cười, "Việc này phải nhờ đến ông rồi."

    Sáng sớm hôm sau, trời cao chim hót, đã lâu lắm rồi mới có một ngày trời đẹp như hôm nay.

    Trước cửa đại lao Nam thành, hòm thư nặc danh màu đỏ tía được đặt ngay ngắn, bên trên có một khe hở nhỏ hẹp tinh vi, phía sau được khóa lại cẩn thận.

    Người qua đường nhìn thấy chiếc hòm mặt liền biến sắc, ai ai cũng đều tràn ngập sợ hãi cùng thống hận. Chỉ một hòm thư, đã khiến vô số dân lành rơi vào cảnh nhà tan cửa nát, vô số người vô tội bị dụng hình bức cung, vô số cô nương nhà lành chưa gả bị ức hiếp nhục nhã. Đây hoàn toàn không phải một hòm thư thông thường, mà đây chính là chiếc hòm ma quỷ đã mang đến vô vàn tai vạ cho bách tính tại Quan Nguyên.

    Cửa lớn của đại lao kẽo kẹt mở ra, người qua đường lập tức nhanh chân né đi chỗ khác.

    Vài tên Tử Phi Phong được giao nhiệm vụ trông coi hòm thư nặc danh vừa cười nói vừa mở chiếc hòm ra.

    "Hôm nay sẽ là nhà nào đây..."

    "Ta chỉ quan tâm nhà đó có con gái đẹp hay không thôi."

    "Đúng vậy, lần trước phí công bắt một tên vừa không có tiền vừa không có con gái là đủ lắm rồi đó, ta mà biết được là do kẻ nào tố cáo chắc chắn sẽ lột da hắn cho bõ tức!"

    Bọn chúng cười nói rôm rả, cầm lấy xấp thư vừa lật đếm vừa đi vào đại lao, vài người qua đường vẫn còn nhìn với theo, phỏng đoán không biết tiếp theo sẽ là nhà nào đen đủi gặp họa đây.

    Đêm.

    Vài tên Tử Phi Phong đột ngột chết bất đắc kỳ tử trong nha môn.

    Đêm đó toàn quân Tử Phi Phong thức trắng, tập trung tất cả nhân lực ráo riết truy tìm hung thủ, khắp thành đèn đuốc sáng trưng, kết quả một chút manh mối cũng không tra ra được. Bọn họ chết một cách kì lạ, khắp người không có thương tích, mãi về sau mới biết là do trúng độc.

    Ngày hôm sau, lại có một vài người chết.

    Ngày hôm sau nữa, vẫn có người chết.

    Trùng hợp là bọn họ đều chết khi đang gác đêm. Ban đầu tất cả mọi người đều nghi ngờ điểm này, mãi cho đến ba ngày sau mới có người nghĩ đến hòm thư kia.

    Danh y được mời đến xem xét hòm thư đó lâu thật lâu, lại nghiêng đầu ngửi, nói hình như có mùi lạ, cuối cùng kết luận tất cả mật thư đều đã được tẩm độc.

    Hòm thư đó lập tức bị hủy, bách tính thành Quan Nguyên vui mừng như mở hội. Đêm đó, bọn Tử Phi Phong đang họp trong đại lao Nam thành thì có hai tiểu đội chạy vào cãi nhau kịch liệt, bên nào cũng nói là bên kia cướp nữ nhân của bọn họ. Thế là chủ đề cuộc họp biến thành lệnh cấm tùy ý ra ngoài tìm nữ nhân mua vui.

    Mua vui không được, quân lương được phát hàng ngày cũng có vấn đề. Ban đầu, lương thực đều được thử độc cẩn thận trước khi chuyển tới phòng bếp, vậy nhưng không biết rốt cuộc có sai sót ở đâu, thức ăn hoàn toàn không có độc nhưng ngày nào cũng có người ăn xong liền bị thổ tả, vài ngày sau thì toàn thân suy kiệt mà chết. Tử Phi Phong điên cuồng điều tra, rốt cuộc phát hiện ra một điểm khả nghi, đó là người nông phu đưa rau tới chưa từng để lộ mặt cho bất kì ai nhìn thấy.

    Việc đã đến nước này, bọn Tử Phi Phong cho dù được cho thêm bạc cũng không dám lưu lại đại lao Nam thanh này nữa, vội vàng rút khỏi, khắp thành Quan Nguyên người người nhà nhà âm thầm đóng cửa thắp hương cảm tạ tổ tiên phù hộ.

    Tại một tửu lâu cách cổng thành không xa, có hai nam nữ cười đắc ý, đứng khoanh tay nhìn đội ngũ Tử Phi Phong rời đi, tuy nhiên ánh mắt lại vô cùng lạnh lẽo.

    Hồi lâu sau, nam tử nhẹ nhàng nắm lấy tay nữ tử bên cạnh, cười nói: "Trời khô vật hạn, rất thích hợp phóng hỏa giết người."

    Nữ tử nghiêng đầu, ánh mắt trong suốt như nước hồ thu, đáp: "Trăng mờ gió lớn, đúng là lúc hợp nhất rồi."



    HẾT QUYỂN 3B
     
  9. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    TẬP 4A
    QUYỂN 5


    Chương 11

    Thoát y chạy loạn


    Đêm ngày 28 tháng 2 năm Thiên Thành thứ ba mươi, Toàn Cơ quốc.

    Tại một chân núi cách Quan Nguyên ba mươi dặm, lửa trại cháy bập bùng, hàng trăm lều vải được dựng lên san sát nhau, trên đỉnh mỗi túp lều thắt một dải lụa màu tím bay phấp phới trong gió, biểu trưng cho lực lượng đặc biệt thuộc Hoàng triều Toàn Cơ - Tử Phi Phong.

    Trại của Tử Phi Phong lưng tựa núi, mặt giáp sông, tiết trời đương độ vào xuân, trăm hoa lay động, non xanh nước biếc, cảnh sắc tuyệt đẹp, chỉ tiếc rằng đám người vừa chịu đủ kinh hãi ở Quan Nguyên thành này đã sớm chẳng còn lòng dạ nào mà thưởng thức cảnh đẹp nữa, sau khi bố trí xong người gác đêm liền vào ngay lều trướng để ngủ.

    Đêm khuya, bầu trời thưa thớt ánh sao, vầng tráng lưỡi liềm treo lơ lửng trên không trung. Từ túp lều gần vách núi nhất hướng thẳng lên trên cao, cứ thế men theo sườn núi cho tới tận đỉnh, ở đó có một đôi nam nữ đang ngồi hóng mát, ống tay áo phất phơ theo nhịp gió đưa, nhìn từ phía sau hai bóng lưng thẳng tắp như tùng xanh, cô độc mà cao ngạo và tôn quý, như không cách nào chạm được đến họ. Khung cảnh vì có hai người mà trở nên thực ảo đan xen, trông như bức tranh phác họa một đôi thần tiên quyến lữ đạp mây cưỡi gió hạ phàm du ngoạn.

    Nữ tử ngồi trên mỏm đá cao đung đưa hai chân, hai tay chống sau lưng, vòng eo mềm mại tinh tế, làn da trắng xanh nhưng mịn màng, bóng dáng nhỏ nhắn nhưng không hề lộ vẻ yếu đuối, đầu ngẩng cao ngắm nhìn bầu trời sao, mắt ngọc mày ngài, lâu lâu lại cất tiếng thở dài nhè nhẹ.

    Nam tử bên cạnh khẽ nghiêng nghiêng đầu, dung mạo tựa thiên tiên, dường như đã thu cả tất cả ánh sao lấp lánh trên bầu trời đêm vào đáy mắt, thực không rõ các vì sao trên trời sáng hơn hay đôi mắt của hắn sáng hơn. Nam tử cười nhẹ, đưa tay nhẹ nhàng vén mái tóc đen dài mượt như lụa bởi vì ngẩng cao đầu mà đã chấm đất của nữ từ, chậm rãi nóỉ: "Nàng không cần phí quá nhiều công sức vì chuyện này, nàng nên giữ sức ứng phó với màn kịch ở thành Đồng thì tốt hơn."

    "Đương nhiên rồi." Mạnh Phù Dao quay sang, bĩu môi đầy tinh nghịch, "Tử Phi Phong chẳng qua chỉ là một hình nhân thế mạng nho nhỏ của Hoàng triều Toàn Cơ, là lũ chết tiệt đó dùng bùn đất nặn ra, so với việc dốc sức triệt tiêu đám Tử Phi Phong này, chẳng thà khiến cho toàn bộ lũ người Hoàng thất đó một phen thất điên bát đảo, gà bay chó sủa."

    Dứt lời, Mạnh Phù Dao dùng một ngón tay nhấc hai chiếc túi vải lên, khẽ nhếch môi cười, đắc ý nói: "Tông Việt này đúng là một đứa trẻ tốt, vừa hay tin chúng ta mất tích tại Toàn Cơ liền biết ngay phải làm gì, lại có thể tự giác gửi đến tất cả các tiệm thuốc Quảng Đức của hắn một túi đồ, đến cả việc ta có thể bị tẩu hỏa nhập ma do uống loại thuốc đó mà hắn cũng nghĩ tới, thật không uổng công ta vất vả nhiều như vậy vì hắn, đến cả Hoàng hậu cũng phải làm."

    Nàng vui vẻ nói liến thoắng, Trưởng Tôn Vô Cực ngồi kế bên chỉ cất giọng đều đều: "Chỉ dựa vào việc này, rốt cuộc cũng có ngày phải nghiêm túc nói chuyện với hắn ta rồi."

    Nghe được lời này, Mạnh Phù Dao lập tức im bặt, trong lòng bỗng nhiên giật thót, vẻ mặt gượng gạo chớp chớp mắt, nhanh chóng chuyển chủ đề bằng cách quay sang Nguyên Bảo đại nhân đang ngồi nghiêm chỉnh bên cạnh, "Chuột mập, chuẩn bị xong chưa hả?"

    Nguyên Bảo đại nhân gật gật đầu, bộ dạng đầy vẻ thâm thù đại hận. Nguyên Bảo đại nhân nó vốn ung dung tự tại du hành thất quốc, hiện giờ lòng lại đầy thù hận với Toàn Cơ. Bởi chính tại nơi chết tiệt này, Nguyên Bảo đại nhân tôn quý không tranh với đời đã bị nhốt vào trong hang chuột, lại còn bị người ta đặt trong lòng bàn tay vuốt ve thỏa sức, đây chính là sự sỉ nhục lớn nhất đối với loài chuột, việc này mà chịu được thì còn việc gì không thể chịu đựng được nữa, phải chui vào hang thì có thể nhịn nhưng bị sờ mó thì nó quyết không thể nhịn được!

    Thù này không báo tất không phải chuột!

    "Đi đi." Mạnh Phù Dao vắt tay lên trán, dáng vẻ hiền lành: "Có ánh sáng thì ắt có bóng tối. Có bóng tối thì ánh sáng mới sáng hơn, ngược lại cũng vậy, ngươi là thủy thủ mặt trăng - chiến binh chính nghĩa, nhân danh mặt trăng tiêu diệt cái ác!"

    "Mau khiến cho những kẻ đã ức hiếp mi đến quần cũng bị lột sạch đi."

    Nguyên Bảo đại nhân trong bộ đồ thủy thủ mặt trăng màu đen, choàng một chiếc khăn quàng kiểu thích khách, máu chuột sôi trào, cõng hai chiếc túi vải nhỏ, men theo vách núi chạy đi.

    Vật tròn nhỏ màu đen cứ thế chạy bình bịch trong màn đêm, thừa lúc người trong lều đang mê man ngủ say mà im hơi lặng tiếng chui vào, mở chiếc túi vải nhỏ đựng đầy bột phấn màu đỏ đeo ở trên người ra, rắc đầy lên tấm đệm giường, rồi lại trèo lên đỉnh chóp của lều, mở tiếp túi vải còn lại, bỏ một ít bột phân màu xanh vào chiếc lư hương đang đốt bên dưới.

    Bột màu đỏ là Thích Mao phấn, màu xanh là Kinh Hồn hương. Khi Thích Mao phấn gặp Kinh Hồn hương, hồn tiêu phách tán.

    Kịch độc kết hợp cùng mê hương, định sẵn một đêm khó ngủ.

    Nguyên Bảo đại nhân còn đặc biệt rải thật nhiều Thích Mao phấn trong căn lều có đặt một đôi hài thêu chỉ vàng. Tử Phi Phong phân cấp chặt chẽ, người ở cấp bậc khác nhau sẽ sử dụng tư trang và y phục khác nhau, quy củ nghiêm ngặt, để có thể dễ dàng phân biệt, mà chỉ thêu vàng chính là dành riêng cho bậc Tổng đốc.

    Hai chiếc túi vải chẳng mấy chốc đã rỗng không, Nguyên Bảo đại nhân cũng không vội đi mà chui bừa vào một bụi có um tùm gần đó đợi xem kịch hay, hai mắt sáng lấp lánh, Bên cạnh có hai con chuột nữa cũng đang căng mắt lên chờ đợi, một con vừa ngáp vừa nói:

    "Buồn ngủ quá, này huynh đài, cho xin ít lửa châm điếu thuốc."

    Nguyên Bảo đại nhân liền trợn tròn mắt nhìn nó.

    Một lúc sau, trong lều bắt đầu rục rịch náo động.

    Đám người Tử Phi Phong đang ngủ ngon lành bỗng nhiên thấy toàn thân nóng như lửa đốt, mơ màng lăn qua lăn lại trên đệm, mà càng lăn thì trên người càng dính nhiều bột phấn, ngứa không chịu nổi nên ra sức gãi, bột phấn rơi là tả sang người nằm bên cạnh, lại thêm một người chịu cảnh ngứa ngáy toàn thân. Đám người đang ngứa đến phát điên cứ nghĩ là do y phục gây họa, vừa oán hận chửi bới Thượng ti vô lương tâm không cho thoát y đi ngủ vừa cởi sạch y phục xuống, đương lúc gió mát thổi hiu hiu, bọn chúng lập tức cảm thấy sảng khoái vô cùng.

    Một lúc sau, khắp các lều trại đều râm ran tiếng bàn tán trận ngứa này có đúng là do không khí ẩm ướt hay không, một người giấu mặt nói: "Ẩm ướt quá đi mất, trên núi có một loại thảo dược có thể trị khỏi chứng ngứa ngáy này đó, chỉ cần giã nát thành nước rồi bôi lên da là hiệu nghiệm tức thì, khắp sườn núi phía đông đều có, thảo dược này màu xanh thẫm, lá hình răng cưa, trên đầu có tua như bông lau, rất dễ nhận ra."

    Lời vừa dứt, lại có người đứng ở bãi cỏ lưng chừng núi cách đó không xa kêu to: "Các huynh đệ mau lại đây, trên núi có thảo dược, ta đã hết ngứa rồi đây!"

    Rầm rập một trận, toàn bộ đám nam nhân trần truồng đã kéo nhau chạy đến chỗ người kia, nhìn xa tựa như hàng trăm vạn con cá đang quẫy đuôi nhảy xuống mặt biển xanh thẫm, chẳng mấy chốc đã mất hút tại cánh rừng rậm rạp bên sườn núi. "Quay lại! Quay lại ngay! Không được chạy vào rừng!" Đám đội trưởng thấy như vậy không ổn, nháo nhác chạy từ trong lều ra định ngăn chúng thuộc hạ lại.

    Tiếc thay, bọn thuộc hạ chịu không nổi ngứa ngáy, chỉ một lòng muốn đi tìm thảo dược kia đều vờ như không nghe thấy gì, nhanh chóng chạy đi thật xa, đám đội trưởng không làm gì được, đành ngậm ngùi gọi với theo: “Hái nhiều thảo dược vào, mang về đây cho bọn ta dùng với!"

    Âm thanh theo gió vọng đến vách núi gần đó, nơi một nữ tử đang đứng nhìn xuống đám người chạy tán loạn kia, nàng hứng thú híp mắt lại, cất giọng giễu cợt: "Cảnh tượng hùng vĩ tráng lệ biết bao!"

    Sau đó dường như thấy vẫn chưa đủ, bèn bổ sung thêm: "Quả thực ngàn năm khó gặp."

    Trưởng Tôn Vô Cực đứng dậy, áo bào tím giữa không trung vẽ ra một đường cong hoa mỹ, tựa như một đóa hoa diễm lệ nở rộ kiêu kì, khiến cho vạn vật trong nháy mắt đều trở nên mờ nhạt phai tàn, ánh mắt phiêu lãng nhìn xa xăm, điềm nhiên nói: "Thiết Thành và Chung Dị kẻ tung người hứng rất ăn ý, cuối cùng cũng dụ được bọn người đó chạy lên núi, chỗ đó để cho bọn họ lo, tiếp theo đến lượt chúng ta rồi. Đêm khuya trăng sáng, thoát y chạy loạn."

    Đôi môi hồng phấn hơi nhếch lên thành hình bán nguyệt, Mạnh Phù Dao cười tủm tỉm, "Trời khô vật hạn, thích hợp giết người." Tấm màn căn lều của Tổng đội trưởng Tử Phi Phong đột ngột bị vén lên, một nam nhân với vạt áo tím tung bay trong gió tiến vào, ánh mắt lóe sáng, vừa tiến vào vừa lạnh lẽo lên tiếng: "Tổng Đội trưởng không cần gọi, tại hạ tới rồi đây."

    Nam tử cười tiêu sái, hai tay chắp sau lưng đầu ngẩng cao ngạo nghễ, thong dong từng bước từng bước tiến lại gần.

    Tên Tổng Đội trưởng chăm chú nhìn vào ánh mắt đó, trong lòng bỗng thấy lạnh lẽo, y cũng coi như phản xạ linh hoạt, lập tức hiểu ra người này không phải phe mình, vội lùi lại phía sau.

    "Phập!"

    Tiếng lưỡi đao đâm vào da thịt vô cùng nhạy bén, tên Tổng Đội trưởng Tử Phi Phong đời này đã đoạt lấy không biết bao nhiêu mạng người, mỗi lần đao chém xuống đều lạnh lùng quyết tuyệt, y giết người không gớm tay, đương nhiên đã nghe qua âm thanh chết chóc này vô số lần, tuy nhiên lần này lại hoàn toàn khác biệt - âm thanh báo hiệu cái chết đó phát ra từ chính cơ thể y.

    Sau lưng một cơn rét lạnh, trong cái lạnh lại sản sinh ra cái nóng, lạnh là lưỡi đao của người, nóng là máu của ta.

    Tên Tổng Đội trưởng toàn thằn cứng đờ, gắng gượng cắn chặt răng, khó khăn quay đầu lại, thị giác mơ hồ nhìn thấy được một thiếu niên thanh tú vận y phục màu xanh đen, dung nhan diễm lệ thoát tục, nụ cười của người đó câu hồn đoạt phách mà toát ra nét âm hiểm độc ác đủ khiến người người toát mồ hôi lạnh, một đao thẳng tắp. Cánh tay người thiếu niên đó đang vươn ra, thân hình vững chãi bất động, tựa hồ đã giương đao đợi sẵn từ lâu, ung dung tự tại chờ đến lúc y lùi về phía sau để tránh nam tử kia rồi tự nộp mạng.

    Hai người này... liệu có phải chính là những kẻ đã một tay giết sạch trăm quân Tử Phi Phong, khiến cho bọn chúng ngày đêm truy tìm ráo riết hay không?

    Trước lúc chết, thần trí y bỗng tỉnh táo, cảm nhận rõ người thiếu niên chầm chập rút đao về, thổi chỗ máu đang dính trên lưỡi đao vào mặt hắn một cách châm biếm, cất tiếng:

    "Điệu bộ này quả nhiên rất có khí chất, có lẽ từ giờ ta nên đổi tên thành Mạnh Xuy Huyết."

    Mạnh...

    Thì ra... chính là ả.

    Tổng Đội trưởng muốn mở mồm kêu to, nói cho tất cả các thủ hạ của y biết y rốt cuộc cũng đã tìm ra hung thủ rồi, tiếc thay, người tự xưng là Mạnh Xuy Huyết này đưong nhiên không bao giờ cho y có cơ hội đó. Vào giây phút cuối đời, y bỗng thấy có một vật đen trắng lẫn lộn đột nhiên phóng tới, đặt cái mông lấp kín miệng y.

    Trong căn lều cạnh đó của tên đội trưởng kia, vài tên đội trưởng khác vừa gãi vừa thảo luận tình cảnh kì quái lúc này, hoàn toàn không hề cảm nhận được mùi chết chóc trong lều bên cạnh, kì thực thì lều bên cạnh cũng không có một chút động tĩnh nào.

    "Loạn như đám ruồi không đầu vậy, đến đối phương là ai chúng ta cũng không biết!"

    "Việc các huynh đệ chết ở Quan Nguyên quả thật vô cùng quái lạ."

    "Địch ở trong tối, ta ở ngoài sáng, thật quá xui xẻo!"

    "Than vãn đủ rồi đó, chúng ta vẫn còn ở đây là tốt lắm rồi, nghe nói bên Thượng Phong phủ các huynh đệ đã phải chịu không ít khổ cực vì lũ Thiết Vệ rồi, đám chó đen đó mới thật độc ác!"

    "Không hiểu Đại điện hạ bỗng dưng bị làm sao nữa, lại đi hợp tác cùng Tam Hoàng tử."

    "Không bàn quốc sự, không bàn quốc sự, chuyện của bề trên không phải việc chúng ta có thể đoán mò được!"

    Mọi người vẫn duy trì sự im lặng, bỗng một người lẩm bẩm: "Lạ thật, sao bọn chúng đi hái thuốc mãi chưa về."

    "Có lẽ do trời tối nhìn không rõ", người khác cười nói, "Đừng nói đến chuyện này nữa, không nhắc thì sẽ quên đi, vừa nhắc đến thôi là ta đã thấy ngứa rồi."

    "Để ta gãi cho ngươi."

    "Ai cần ngươi gãi chứ, đồ chân tay thô lỗ..." Tên đội trưởng đó nói được nửa câu liền im bặt.

    Giọng nói này.,.hoàn toàn xa lạ!

    Hắn ta vừa ngước mắt lên liền thấy mấy tên đội trưởng xung quanh đều đang ngẩn người, ai nấy đều cứng đơ như khúc gỗ, hai mắt trợn to, hắn ta ngớ ra, muốn quay lại nhìn xem thì cơ thể cứng ngắc, không thể quay nổi đầu, đành miễn cưỡng liếc mắt thì thấy một nam nhân áo tím đang khoanh tay dựa vào cổng lều, cười như không cười, khí chất thoát tục, bên cạnh là một thiếu niên vận y phục xanh đen đang từng bước từng bước tiến vào trong lều, ánh mắt sắt bén nhìn thẳng họ, vạt áo khẽ đung đưa, trầm ổn tiêu sái.

    Thiếu niên cầm một thanh đao dính máu, máu tươi tí tách rơi xuống theo nhịp bước chân, vô số đóa hoa máu xinh đẹp nở ra dưới nền đất, mùi tanh nồng trong phút chốc bao phủ căn lều, không khí ngưng đọng khung cảnh trở nên quỷ dị u ám.

    Tam thập lục kế, tẩu vi thượng sách. Chạy trước đã rồi tính!

    Mấy tên đội trưởng này tuy chưa đến mức danh chấn giới võ lâm nhưng cũng đều thuộc hàng võ công cao cường thân thủ linh hoạt, trong một tích tắc đồng loạt phi thân lên "roạt" một tiếng, tấm da bò dùng làm chóp lều rách toạc, mấy cái đầu cùng lúc nhô ra khỏi căn lều.

    Ngay lúc đó tất cả bọn chúng đều cảm thấy cơ thể bỗng nhiên nhẹ bẫng.

    Sáu cái đầu xông ra từ căn lều cứng đờ, sáu khuôn mặt dưới ánh trăng hoảng hốt quay sang nhìn nhau, đều thấy đối phương sắc mặt trắng bệch, gương mặt như thể một xác chết, đồng tử ngưng tụ, ánh mắt hoàn toàn rời rạc.

    Phía dưới, trong căn lều, Mạnh Phù Dao bình thản lau thanh hắc đao, lẩm bẩm với sáu cỗ thi thể đã bị chém làm đôi hiện chỉ còn một nửa vẫn đang ngồi nguyên vị trí ban đầu, "Nhanh gọn thế này thật tốt, đỡ mất thời gian quý báu của ta."

    Sau đó lại thờ ơ ngẩng đầu nhìn lên sáu nửa thi thể còn lại đang mắc kẹt trên đỉnh lều, ánh mắt lạnh lùng xa lạ, dường như nàng cùng sáu tên đội trưởng xui xẻo vừa vong mạng đó không có một chút liên quan nào cả.

    "Bì viêm bình 999, trị ngứa tức thời, nhà nào cũng có, nhà bạn đã có chưa?"(*)

    (*) Bì viêm bình 999 là tên một loại thước mỡ bôi ngoài da do công ty cổ phần y dược 9/3 Hoa Nhuận của Trung Quốc sản xuất.

    Trong khi đó, ở lưng chừng núi, một đám nam nhân trần truồng như nhộng đang lúi húi tìm kiếm, trong đó có một tên vừa cắm cúi vùi đầu vào một mỏm đá mò mẫm vừa lẩm bẩm: "Tìm mãi mà chẳng thấy thảo dược gì ở đây hết."

    Không biết từ bao giờ bỗng có người đi đến bên cạnh, cũng cúi đầu loay hoay tìm kiếm cùng hắn ta, lát sau đột nhiên giơ một cọng cỏ lên, nói: "Ngươi xem có phải loại cỏ này không?"

    Tên Tử Phi Phong quay đầu lại, mơ hồ nhìn cọng cỏ đầy nghi hoặc, sau đó lại nhìn sang người kia, đột nhiên kinh hô như vừa phát hiện được chuyện kinh thiên động địa gì đó: "Ơ, tại sao ngươi mặc y phục vào được vậy?"

    Người đó mỉm cười xán lạn, trong bóng tối chỉ nhìn thấy một hàm răng trắng sáng đều tăm tắp, chìa tay vịn lấy vai tên Tử Phi Phong, thuận tiện cầm một thanh chủy thủ đâm thẳng vào ngực hắn, nhẹ nhàng như không, cười nói: "Ngươi nhầm rồi, ta là người, đương nhiên phải mặc y phục, chỉ có súc vật mới trần truồng mà thôi."

    Ngày 28 tháng 2 năm Thiên Thành thứ ba mươi - Toàn Cơ quốc Tử Phi Phong thiệt hại nặng nề.

    Ba nghìn người, chỉ trong một đêm.



    Ngày 3 tháng 3 năm Thiên Thành thứ ba mươi - Toàn Cơ quốc, hội Lập xuân tại Thượng Phong thành.

    Hội Lập xuân là một trong những dịp lễ tết quan trọng nhất trong năm của người dân Toàn Cơ, khai hội vào ngày mùng 3 tháng 3 hàng năm, mang hàm ý "Nắng xuân chợt tỏa, năm mới hưng thịnh". Mỗi năm cứ đúng ngày này, dân chúng trong vòng một trăm dặm trở lại đều tề tựu tại huyện thành Thượng Phong.

    Có điều, hôm nay đã xảy ra chút rắc rối.

    Như thường lệ, mỗi năm vào dịp này, đệ nhất kỹ nữ của các châu huyện lân cận đều tìm đến Thượng Phong biểu diễn, một là để so tài nghệ, hai là để khuyếch trương thanh danh của bản thân. Lần này cũng không ngoại lệ, một nhóm mỹ nữ đã vào thành từ hôm qua, nghe nói sẽ đặc biệt biểu diễn một màn "Nhất Thạp Vân" danh chấn thiên hạ. "Nhất Thạp Vân” là một môn dị thuật mà nữ nhân sau khi luyện được thì cơ thể sẽ trở nên mềm mại không xương, uyển chuyển như rắn, khi dựa vào có cảm giác êm ái như một chiếc đệm bằng mây, chỉ tưởng tượng thôi đã đủ thấy hấp dẫn nhường nào rồi.

    Điểm tiếp đãi quan khách xem "Nhất Thạp Vân" lần này cũng thật khác thường - trên dòng sông Thất Tinh. Sông Thất Tinh chảy theo hướng Bắc - Nam thành Thượng Phong, là dòng sông duy nhất trong thành, ngày thường trên mặt sông cũng có vài chiếc thuyền hoa(*) trôi nổi, nay buổi biễu diễn "Nhất Thạp Vân" được đặc biệt diễn ra ở đây, nhưng không bày vẽ thuyền hoa lộng lẫy mà chỉ dùng thuyền gỗ mỏng heo hồng đăng vừa độc đáo vừa thanh cảnh, dập dềnh trên mặt nước xanh biếc như bích ngọc, tựa nét mày mảnh mai trên dung mạo diễm lệ của mỹ nhấn đang say giấc.

    (*) Thuyền hoa: Một nhà chứa trên mặt nước mà quan khách có thể dùng cơm với những kỹ nữ xinh đẹp và ở lại qua đêm.

    Cuộc sống về đêm trên dòng sông Thất Tinh mới vừa bắt đầu, trên bờ vô số người đứng ngóng trông ai ai cũng nóng ruột như lửa đốt, hồi hộp đợi mỹ nữ đại giá quang lâm. Người luyện "Nhất Thạp Vân" tuyệt đối không phải hạng ca kỹ tầm thường mà đều thuộc hàng kỹ nữ cao giá vừa có địa vi vừa có khí tiết, khách quan cũng bắt buộc phải do các nàng tự mình lựa chọn.

    Nghe nói vị cô nương này có một câu nói nổi tiếng như sau:

    Gà cũng có nhân cách!

    Đêm còn chưa tận, một chiếc thuyền gỗ mong manh xuất hiện trong sự chờ đợi của muôn người, rẽ màn nước xanh thăm thẳm trên mặt sông phẳng lặng in bóng trăng sao, khi còn cách bờ mười mét thì nhẹ nhàng dừng lại, từ rặng dương liễu lả lướt trên bờ nhìn qua phía đó, trên thuyền im ắng vô thanh, không một bóng người, như thực như hư.

    Trong đám người đang hồi hộp dõi theo chiếc thuyền, có cả những đại gia đã bao trọn kỹ viện phía Nam - Tử Phi Phong cùng các chủ nhân của kỹ viện phía Bắc - Thiết Vệ, thủ lĩnh hai bên bốn mắt nhìn nhau một cái, liền hừ một tiếng, lập tức quay ngoắt đầu sang hướng khác.

    Trên thuyền vẫn duy trì im lặng, thời gian cùng không gian đều ngưng đọng, bốn bề yên ả, ngay một khắc trước khi đám người sốt ruột đến mức muốn bùng nổ, hồng đăng đột nhiên lóe sáng, trên mạn thuyền thoáng chốc đã xuất hiện một nữ tử mặc tố y.

    Dáng người tuyệt đẹp, y bào trắng phau bay bay mềm mại như mây bồng bềnh.

    Dưới ánh sáng của hồng đăng, dung mạo nữ tử diễm lệ kinh người, mày liễu như khói, mi mục như họa, phong thái phiêu nhiên tựa tiên nữ giáng thế.

    Từ góc độ của đám người trên bờ, chỉ có thể nhìn thấy một đôi tay trắng nõn mảnh khảnh đang hợp lại đặt trước bụng, những ngón tay như dương chi bạch ngọc, tư thế nho nhã tựa một nhành ngọc lan nở dưới ánh bình minh.

    Nữ tử một thân tố y phiêu dật, sống lưng thẳng tắp, đầu ngẩng cao đầy kiêu ngạo, nhìn từ xa tựa một đài sen trắng nở trên mặt nước, đứng trong làn gió xuân hiu hiu thổi lại càng thêm phần hào hoa phong nhã.

    Tuy nhiên, đẹp nhất vẫn là thân hình mảnh mai nhỏ nhắn, làn da trắng ngần, mái tóc đen mượt buông xõa tản mát trong gió, tố y giản dị trang nhã cũng không che giấu nổi vẻ mỹ lệ kiều diễm toát ra từ trong khí chất, dù đứng lặng lẽ trong gió cũng có thể tạo nên mỹ cảnh.

    Đám người chăm chú nhìn cảnh tượng thực thực ảo ảo phía xa, nhất thời quên cả hít thở.

    Quả thực... đúng là một đám mây hạ xuống trần gian...

    Nữ tử không nói một lời, quay người mất hút vào trong khoang thuyền. Chiếc thuyền hướng thẳng về phía bờ, lướt nhẹ như cưỡi mây đạp gió mà tiến lại gần những ánh mắt khát khao ngưỡng mộ trên bờ.

    Trong không gian trầm mặc bỗng vang lên tiếng đàn tỳ bà.

    Thanh âm cao vút, du dương huyền ảo như mây bay nước chảy.

    Tiếng đàn thoạt đầu như bình bạc vỡ tan, sau đó dồn dập sục sôi như núi cao chấn động, lúc lại trầm bổng như huyễn cảnh bao la mịt mờ sương khói.

    Tiếng đàn vừa cất lên mặt nước liền xao động, thanh âm tựa lôi vũ cuồn cuộn nổi lên từ bốn phương tám hướng tựa cuồng phong càn quét một cõi giang sơn, lại như phượng hoàng ngũ sắc sải cánh chao liệng, phong khởi vân dũng nguyệt trầm nhật thăng, hào quang muôn trượng.

    Tất cả những người có mặt đều như lạc vào cõi mê.

    Một khúc đàn tuyệt thế.

    Khúc nhạc khởi đầu bằng những thanh âm nhẹ nhàng chậm rãi, rồi như dẫn dắt mọi người đến một không gian cao rộng, thoáng đãng mà mơ màng. Sau đó bỗng nhiên nhịp đàn nhanh dần, réo rắt dồn dập. Dù không thấy tận mắt nhưng ai nấy đều ngầm hình dung ra cảnh tượng, từng ngón tay thon dài trắng như sứ lướt nhẹ trên dây đàn, khi trầm khi bổng, khi mãnh liệt khi dịu dàng. Dòng nước tĩnh lặng hiền hòa ôm trọn con thuyền gỗ mỏng vào lòng, xa xa những dãy núi ẩn hiện trong màn sương đêm, đồi thông reo vi vu vi vu, hàng dương liễu bay phất phơ xào xạc xào xạc...

    Chưa ai từng nghe qua một khúc đàn như vậy, nhịp điệu linh hoạt kỳ ảo cùng âm thanh du dương mị hoặc như hòa nhập vào nhau, chưa nói đến thủ pháp vi diệu cỡ nào, chỉ dựa vào ngũ âm biến ảo diệu kì như vậy, đã xứng được tôn xưng là thiên hạ đệ nhất rồi.

    Mà có thể tấu lên khúc nhạc này, rốt cuộc là người thanh tao thoát tục tới mức nào?

    Khúc tỳ bà vừa dứt, rèm châu trên khoang thuyền đột nhiên được vén lên, tiểu nô tỳ vận váy áo xanh nhanh nhẹn ló đầu ra, trên tay cầm một bông hoa ngọc lan, khẽ cười nói: "Không biết các vị lão gia ở đây có ai nguyện ý lên thuyền cùng cô nương nhà chúng tôi... vui vẻ một đêm?"

    Nghe được bốn chữ cuối cùng đó, đám người đồng loạt lộ vẻ khao khát, gần trăm con mắt dán chặt vào khoang thuyền, thân dưới trở nên căng cứng.

    Tiểu nô tỳ nọ cười khúc khích, giơ bông hoa đang cầm trong tay lên cao, lướt qua con mắt của những kẻ trên bờ, mở lời: "Người nào giành được hoa, người đó được lên thuyền."

    Đóa ngọc lan được tung lên không trung.

    Trên bờ lập tức nhảy vọt lên mười bóng người.

    Âm thanh va chạm vang lên, thoạt tiên là phát ra từ da thịt, sau đó là tiếng gươm đao.

    Lát sau có tiếng mắng to: "Chết tiệt, lũ Thiết Vệ các ngươi lại dám đến đây tranh giành sao?"

    "Khốn kiếp, ngươi đến thì được, bọn ta đến thì lại không được sao?"

    "Đây là Nam thành!"

    "Ai nói với ngươi sông Thất Tinh thuộc địa phận Nam thành?"

    "Ta nhổ vào! Tránh ra!"

    "Ngươi cút ngay!"

    Người bị đánh rơi xuống nước không ngớt, thậm chí đã vùng vẫy trong nước rồi vẫn tiếp tục đánh nhau loạn lên. Tử Phi Phong và Thiết Vệ oán hận tích tụ lâu ngày, chỉ vì nghe lệnh chủ tử mà phải kiềm chế, nay lửa giận sớm đã bốc lên ngùn ngụt, hơn nữa sông Thất Tinh rõ ràng vắt ngang qua Nam - Bắc thành, kẻ nào dám nói chỉ thuộc địa phận một bên? Dù sao cũng không phải quân ta phá ranh giới, đánh cho hả cơn giận này rồi nói tiếp!

    Dưới nước tranh đấu quyết liệt, trên bờ cũng bất phân thắng bại, Phó thủ lĩnh Tử Phi Phong và Nhị hiệu Đại đầu của Thiết Vệ đêm nay đều có mặt, vậy cũng coi như thủ lĩnh của hai bên đã ra mặt đối đầu. Một tuyệt thế giai nhân như vậy, được nhìn bóng dáng đó lại nghe tiếng đàn đó quả thực là cơ hội ngàn vàng, dịp tốt ngàn năm có một, há có thể bỏ lỡ? Cho dù ban đầu cũng không thèm muốn đến vậy, nhưng hiện tại đối phương đã ra đòn, bản thân có thể nhường sao? Nhường hắn, vậy quân ta chẳng phải không còn chút mặt mũi nào ư? Từ nay ra đường sao còn dám ngẩng mặt lên nhìn thiên hạ nữa chứ!

    Hai người võ công cao cường, ngang tài ngang sức, Phó thủ lĩnh của Tử Phi Phong vừa phi lên trước một bước, sắp chạm được vào đóa ngọc lan thì tên Nhị hiệu Đầu mục Thiết Vệ lập tức dùng khinh công đuổi theo, hai bên giao thủ vài chiêu rồi xoay người đáp xuống đất, cả hai đều nắm chặt một tay, giơ cao lên không trung.

    Trong lòng bàn tay mỗi người đều là một nửa bông hoa.

    Tên Phó thủ lĩnh Tử Phi Phong hô to: "Một nửa của ta to hơn, ta thắng!"

    Chiếc thuyền bỗng nhẹ nhàng lướt trên mặt hồ, tựa như theo gió mà trôi về hướng Bắc, cảnh này lọt ngay vào tầm mắt của tên Nhị hiệu Đầu mục, hắn vội quay đầu nhìn kỹ viện được Tam Hoàng tử dùng để phân định ranh giới Nam - Bắc cho hai quân, mắt bỗng sáng lên, đắc ý cười nói: "Hiện tại thuyền đang ở Bắc thành, thuộc phe ta!"

    Lời vừa dứt, chiếc thuyền lại nhẹ lướt về phía Nam, tên thủ lĩnh Tử Phi Phong vừa nhìn thấy liền nộ khí xung thiên, mắng ầm lên: "Mắt ngươi mù rồi! Đồ vô sỉ!"

    "Tên hỗn đản kia! Rõ ràng vừa nãy thuyền trôi về bên này!"

    "Muốn chết hả!"

    "Mắt ngươi mới mù đó!"

    "Hôm nay ông đây quyết phải dạy dỗ cho ngươi một bài học!", một tên vừa nói vừa cởi áo choàng.

    "Ngày này năm sau sẽ là ngày giỗ của ngươi đó!", tên còn lại vừa nói vừa xắn cao tay áo.

    Trên bờ chỉ còn lại một đám người ẩu đả, cát bụi mù mịt, dân thường sớm đã chạy mất dạng, tránh cảnh trâu bò húc nhau ruồi muỗi chết.

    Chiếc thuyền gỗ nhỏ lại dao động, chậm chạp rẽ nước trôi đi, mất hút vào rặng liễu đằng xa, thoáng chốc đã mất tăm không để lại một chút dấu vết nào, đám người đang bừng bừng sát khí kia đương nhiên không để ý chuyện này, mà cho dù có để ý thì cũng chẳng có cách nào đuổi theo.

    Trong khoang thuyền, tố y nữ tử lười biếng ngồi tựa vào bàn, hồng đăng chiếu xuống một khuôn mặt thanh tú, nàng mỉm cười đắc ý, tay chống cằm, hai mắt trong suốt như nước hồ thu không chớp nhìn nam tử đang ngồi đối diện, nâng cao tay rót rượu, thần thái ưu nhã, ống tay áo trắng phau khẽ vén lên đến ngang bắp tay, để lộ ra một bàn tay mảnh khảnh đẹp như ngọc tạc.

    "Không ngờ khúc tỳ bà huynh đàn thật sự khiến ta nghe đến ngây cả người."

    Nam tử khẽ nghiêng người tựa vào tấm đệm gấm màu vàng nhạt, ngón tay thon dài gẩy nhẹ dây đàn, hồng đăng chiếu xuống một dung mạo trác tuyệt, măt đen sâu thẳm, da trắng hơn tuyết, tóc dài buông xõa, xiêm y nới lỏng, đẹp tựa thần tiên, gương mặt lộ nét cười chẳng thiếu phong lưu lại thừa tao nhã.

    Hắn ngước mắt, nở nụ cười đầy mị hoặc, nhàn nhạt mà câu hồn.

    "Khúc nhạc này là ta viết cho nàng, tên gọi là "Phong Vũ Phù Dao", mãi đến hôm nay mới có dịp đàn cho nàng nghe."

    Nói xong lại cúi xuống cây đàn, thanh âm réo rắt như cất chứa ngàn vạn lời tâm sự.

    "Chỉ cần nàng thích, ngày nào ta cũng sẽ đàn cho nàng nghe."



    Mùng 3 tháng 3 năm Thiên Thành thứ ba mươi, Toàn Cơ quốc, hai thế lực lớn mạnh nhất đại diện cho Hoàng quyền - Tử Phi Phong và Thiết Vệ - tại Thượng Phong thành chỉ vì tranh giành mỹ nhân mà bỏ ngoài tai nghiêm lệnh của chủ từ, tàn sát lẫn nhau. Kết quả, hai tên thống lĩnh một chết một tàn phế, đám thủ hạ đều trọng thương, từ đó, mâu thuẫn dồn nén đã lâu giữa Tử Phi Phong và Thiết Vệ rốt cuộc chính thức bùng nổ, chỉ trong vài ngày đã có mấy trận đại loạn, trong thành hơn vạn người hỗn chiến, tình cảnh rối ren loạn lạc.

    Đại Hoàng nữ và Tam Hoàng tử bận rộn quản thúc đám thủ hạ, vì quân binh tổn thất nặng nề mà phiền não, nhất thời lơ là chuyện truy tìm hung thủ trước đó.

    Nhân thời cơ ngàn vàng này, một đám người trong đêm lén lút trốn khỏi Thượng Phong thành, ngày nghỉ đêm đi cứ như vậy bí mật tốc hành.

    Mùng 10 tháng 3, một tiểu quan y phục xộc xệch, tức tốc chạy đến đưa tin, vội vã đến mức ngã lăn quay trước cổng Lễ bộ Toàn Cơ, các quan thượng thư vừa hay tin liền chấn động một phen, thần hồn điên đảo.

    "Vô Cực Thái tử điện hạ và Đại Hãn Mạnh vương đột nhiên lộ diện, hiện thống lĩnh ba nghìn thủ vệ trú ở ngoại ô kinh thành, xin được tiếp giá!
     
  10. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 12
    Mạnh Vương phách lối


    Mùng 10 tháng 3, Vô Cực Thái tử điện hạ và Đại Hãn Mạnh vương sau khi "mất tích'' hơn một tháng trời, bất ngờ công khai lộ diện trên lãnh thổ Toàn Cơ.

    Bận rộn suốt một đêm, ngày hôm sau trời vừa sáng trong thành đã trống dong cờ mở, nhị vị Hoàng tử Hoàng nữ cùng trăm quan xuất thành mười dặm nghênh đón khách quý.

    Một đoàn người đi thành hàng dài đến ngút tầm mắt, áo mũ chỉnh tề, sắc mặt nghiêm trang, cẩn thận đứng thành đội hình, cung kính ngẩng đầu chờ đợi. Đợi đến dài cả cổ mà một góc áo của Mạnh vương cũng không thấy đâu, ánh mặt trời chói chang như thiêu như đốt, đoàn người dần dần đứng không vững, ngoài hai vị lá ngọc cành vàng thuộc hoàng thất được đặc cách cưỡi ngựa ra thì các văn võ bá quan đều phải đứng, khổ một nỗi, bọn họ đều thuộc hàng quan tam phẩm trở lên, đã sống trong nhung lụa quen rồi, đứng lâu như vậy sao có thể chịu nổi, chỉ còn cách phái người đi trạm xá ngoại thành thúc giục, lúc sau viên quan thượng thư quay lại bẩm báo: "Mạnh vương đang đánh răng."

    Đám người lại đợi, sau khi ước chừng đã đủ thời gian để đánh răng một trăm lần, lại phái người đi giục, đáp rằng: "Đang đắp mặt nạ."

    Mặt nạ?

    Tiếp tục đợi, lần này đừng nói là đắp mặt nạ, đến đắp tường thành cũng chỉ mất từng ấy thời gian, lại phái người đi giục, đáp rằng: "Đang rửa mặt."

    Đeo mặt nạ rửa mặt?

    Sau một khoảng thời gian đủ để rửa mặt một nghìn lần, quan quân Toàn Cơ sớm đã mất hết kiên nhẫn lại phái người đi giục, đáp rằng: "Sữa rửa mặt còn chưa trôi đi hết, việc này vô cùng nghiêm trọng, nếu không xử lí tận gốc sẽ để lại hậu quả tàn khốc."

    Quan quân ngơ ngác nhìn nhau. Sữa rửa mặt? Là một loại dược phẩm cao cấp dùng để luyện võ sao?

    Tiếp tục đợi, không những đủ thời gian cho sữa rửa mặt được rửa sạch sẽ, mà có lẽ còn đủ cho một người mười năm không tắm có thể được gột rửa hoàn toàn không lưu lại chút vết bẩn nào, quan quân Toàn Cơ lại phái người đi giục, đáp rằng: "Đang đợi kem dưỡng thấm vào da."

    Kem dưỡng da? Thuốc bôi ngoài da dùng để tăng công lực thần tốc?

    Thập Hoàng nữ trẻ tuổi nóng tính tức giận vứt roi ngựa xuống, cao giọng mắng ầm ĩ: "Như vậy là ý gì đây! Thật không coi ai ra gì!"

    Nhị Hoàng tử cười khổ, dù sao tuổi tác cũng cao hơn nên tính cách có phần trầm ổn hơn, suy nghĩ một lúc rồi bình tĩnh nói với viên quan thượng thư: "Ngươi đi nói với Mạnh vương, sắp đến giờ Ngọ rồi, lúc đó mặt trời lên cao, ánh nắng gay gắt nhất, há không phải sẽ càng hại da sao?"

    Lời này có vẻ đã phát huy tác dụng, một lúc sau, phía đằng xa rốt cuộc xuất hiện một đội quân khôi giáp chỉnh tề đang tiến lại gần, mặt đất như ầm ầm rung chuyển theo bước hành quân của bọn họ, cát bụi tung bay mù mịt, cảnh tượng hùng dũng tráng lệ vô cùng.

    Tựa như có một đám mây màu đỏ vừa hạ xuống thành Đồng.

    Toàn quân một màu đỏ tươi rực rỡ! Trường bào màu đỏ, chỉ vàng thêu viền. Cát bụi mù mịt cũng không che phù được những nét lấp loáng sáng bóng của vô số kiếm quang đang chĩa thẳng lên trời, yên ngựa tinh xảo khảm bảo ngọc chói mắt, tuấn mã ngay hàng thẳng tắp.

    Ba nghìn kỵ mã khí thế bức người, người người đều anh tuấn, cường háng, nghiêm nghị, bừng bừng sát khí, cung kính trịnh trọng bảo vệ quanh hai người tư thái nhàn nhã hiện đang dẫn đầu.

    Quan quân Toàn Cơ đồng loạt ngước mắt nhìn chăm chú, nhất thời quên cả hít thở.

    Trên lưng con hắc mã bên trái là một thiếu niên bạch y khí chất bất phàm. Người này toàn thân một màu trắng phau tươi sáng, duy chỉ có vạt áo phía trước thêu hoa văn màu tím, tóc đen bóng mượt như lụa buông xõa tản mát trong gió, chỉ vấn cao tại đỉnh đầu bằng mũ quan nạm ngọc lục bảo, da như băng xương như ngọc, tỏa ra nét quyến rũ không bút nào tả xiết. Dung mạo người đó lại vô cùng thanh nhã thoát tục, môi đỏ hồng như sắc hoa anh đào, lông mày tinh xảo tựa nét núi đằng xa, mắt sâu đen tuyền trong trẻo như nước hồ thu, ánh mắt như thể còn sáng hơn ánh mặt trời.

    Đại Hãn Mạnh vương danh chấn thiên hạ, tuy chưa ai từng được thấy qua khuôn mặt thật của y nhưng nhìn cặp mắt và thân hình kia liền có thể biết được nhất định là một dung mạo tuyệt thế, chỉ có điều...

    Một kẻ càn quấy vô sỉ như vậy, sao có thể toát lên thần thái nho nhã thoát tục thế kia!

    Quả thực là sỉ nhục sự nho nhã!

    Quần thần Toàn Cơ vừa rủa thầm trong bụng vừa nghiêm chỉnh cúi đầu hành lễ.

    "Cung nghênh Vô Cực Thái tử điện hạ cùng Đại Hãn Mạnh vương!"

    Mạnh Phù Dao vừa cười hi hi vừa nhìn xuống chúng nhân, nàng chưa vội xuống ngựa, vung vẩy roi ngựa trong tay, nghiêng đầu thở dài: "Ngồi trên ngựa vẫn là thoải mái nhất, vậy mà ta phải ròng rã cuốc bộ hơn nửa tháng nay, ngươi nói xem, thật tội nghiệp biết bao!"

    Nàng vừa cất lời, tất cả mọi người đều đồng loạt thở ra, dần dần lấy lại cảm giác. Quả không sai! Vừa mở mồm liền không hổ danh là Đại Hãn Mạnh vương - thiên hạ đệ nhất vô liêm sỉ!

    Nhị Hoàng tử cười khổ, đành xuống ngựa trước, kéo theo cả Thập Hoàng nữ với khuôn mặt hầm hầm tức giận, bên kia Trưởng Tôn Vô Cực cũng xuống ngựa, đỡ Mạnh Phù Dao đang mang một bộ dạng không thể uể oải chán chường hơn xuống cùng, Mạnh Đại vương vừa đặt chân xuống đất liền ngã lăn ra, miệng kêu la ầm ĩ, xem ra là bị trẹo chân không đứng dậy nổi: "Ôi chao, ngươi xem, ta phải đi bộ nhiều đến sưng cả chân, sớm đã bị trật khớp rồi, đứng lên không nổi nữa rồi..."

    Nàng xoa xoa cổ chân, ngẩng đầu nhìn thằng vào mặt một viên quan Toàn Cơ bộ dạng lúng túng khó xử đang đứng gần đó, cất giọng than ngắn thở dài: "An ninh trên đất Toàn Cơ các người..."

    Nàng vừa nói vừa lắc lắc đầu ra vẻ chán nản thất vọng, tất cả đều xấu hổ hướng mắt nhìn xuống đất, cúi đầu thật thấp như không muốn lộ mặt ra.

    Mạnh Đại vương lại tiếp tục than thở: "Nhân phẩm dân Toàn Cơ các người…”

    Hiện tại sắc mặt mọi người đã trở nên vô cùng khó coi, nàng chặc chặc lưỡi, mắt nhìn về xa xăm, không nói lời nào, nhưng biểu cảm trên khuôn mặt còn gây sát thương khủng khiếp hơn nhiều so với lời nói.

    Mạnh Đại vương căn bản không nể mặt ai này sau khi im lặng một lúc lại tiếp tục ngồi ôm gối say sưa nói: "Các người..."

    Nhị Hoàng tử đột ngột cắt lời, nói: "Nếu Mạnh vương bị trật chân nghiêm trọng vậy thì xin mời lên ngựa đi tiếp."

    Không ngờ Mạnh vương hoàn toàn bỏ ngoài tai lời của Nhị Hoàng tử, dường như một chữ cũng không hề nghe thấy, thản nhiên nói tiếp lời còn dang dở: "Đường đường là một Đại vương oai phong hùng dũng như ta đây, lần này đến Toàn Cơ hết bị truy sát lại gặp phải ăn cướp, tâm hoảng ý loạn, thất kinh bát đảo, lại còn phải chạy đến mức hai chân tê cứng như không phải chân của mình nữa rồi, hôm nay đành phải thất lễ với các vị rồi, ta bây giờ chỉ có thể ngồi đây thôi, thất lễ, thất lễ, mọi người tiếp tục nói chuyện đi, cứ tự nhiên, cứ tự nhiên."

    Văn võ bá quan Toàn Cơ chán nản tuyệt vọng ngước nhìn lên trời... Bộ dạng ngài như vậy, muốn chúng ta tự nhiên kiểu gì đây?

    Duy chỉ có Thái tử Vô Cực cao quý điềm tĩnh xem ra hoàn toàn không để bụng chuyện này, cẩn thận hành lễ cùng Nhị Hoàng tử và Thập Hoàng nữ. Phong thái uy nghi, nhàn nhạt như mây trôi, nhẹ nhàng như gió thổi, dường như không màng tới điều gì, đặc biệt là khi nhìn xuống Mạnh Đại vương đang ngồi ăn vạ bên cạnh sắc mặt thản nhiên như không. Thập Hoàng tử chứng kiến nhất cử nhất động của Trưởng Tôn Vô Cực, trong lòng âm thầm bội phục sự "miễn dịch" của vị Thái tử điện hạ này, hắn ta thì có lẽ phải luân hồi chuyên kiếp ba lần mới đạt được tới cảnh giới như vậy, cứ nói được vài câu lại không nhịn được liếc nhìn sang Mạnh Đại vương một cái, vừa liếc liền cảm thấy toàn thân gượng gạo như bị dây thừng trói chặt.

    Mạnh Phù Dao ở dưới đất đến ngồi cũng không an phận, đột nhiên ngước đầu lên nói chuyện với viên Thừa tướng bên phía Toàn Cơ.

    Môi mấp máy như đang nói chuyện nhưng hoàn toàn không phát ra âm thanh gì cả, lão Thừa tướng nghe không rõ, cung kính chắp tay cúi đầu hỏi lại, Mạnh Đại vương lại "nói" vài câu, lão Thừa tướng rốt cuộc không thể đứng yên tại chỗ được nữa, đành phải dời bước đến gần nàng hơn, khom lưng cúi xuống hỏi: "Lão thần dám hỏi Mạnh vương có gì sai bảo?"

    Không ngờ ở vào khoảng cách gần như vậy mà Mạnh Phù Dao lại tự dưng đặt bàn tay lên tai, nhíu mày nghi hoặc, cao giọng đáp lại ông ta: "Hả? Cái gì? Ngươi nói cái gì cơ? Ta nghe không rõ. Hả?"

    Lão Thừa tướng liếm liếm bờ môi khô nứt nẻ, cố gắng cúi người thấp hơn một chút, dùng giọng nói to hết cỡ lặp lại một lần nữa, Mạnh Phù Dao vẫn như cũ nghiêng nghiêng đầu, "Gì cơ?"

    Đám quan viên thương xót nhìn cảnh lão Thừa tướng của bọn họ đang phải khom lưng thấp đến mức sắp chạm đất kia, chợt nhớ ra hình như ông ấy có bệnh đau lưng mãn tính? Ôi, nghe nói vị Mạnh vương này, kẻ nào đắc tội với nàng ta sẽ phải trả giá gấp mười lần, hơn nữa lại càng thích đối phó với những kẻ quyền cao chức trọng... Thừa tướng đại nhân của chúng ta quả nhiên mệnh khổ.

    "Ta nói lão nhân gia ngài quyền cao chức trọng, dưới một người trên vạn người, cao cao tại thượng đã quen rồi. Phải không hả?" Mạnh Phù Dao sau khi dỏng tai "nghe" một lúc liền nghiêng đầu cười vang, "Tốt xấu gì ta đây cũng là khách của các người, Thừa tướng đại nhân lại từ trên cao nói vọng xuống thế này có hợp lí hay không? Xem ra Toàn Cơ các người hẳn đã quen dùng tư thế này đế bàn luận quốc sự với quân thần Đại Hãn ta rồi."

    Lời này ý tứ nghiêm trọng như vậy, đến Thừa tướng đại nhân cũng không đảm đương nổi hậu quả.

    Thế là quan quân Toàn Cơ được dịp tận mắt thấy cảnh Thừa tướng đại nhân - rường cột nước nhà của bọn họ, cần thận ôm mông ngồi xổm xuống cạnh Đại Hãn Mạnh vương, dáng dấp như chuẩn bị đi đại tiện, mặt mày tái mét, kính cẩn lắng nghe.

    Hai người im lặng ngồi đối diện nhau.

    Hơn một khắc trôi qua, hai người vẫn ngồi im lặng như cũ.

    Mạnh Đại vương: "…”

    Thừa tướng đại nhân: "..”

    “…”

    “…”

    Mắt to trừng mắt nhỏ một hồi, Thừa tướng đại nhân nhịn không nổi liền cung kính cúi đầu nói: "Không biết Mạnh vương có gì dạy bảo lão thần?"

    "Hả?" Manh vương thay đổi sắc mặt, trợn mắt nói to, "Không phải chính ngươi chạy qua bên này muốn nói chuyện với ta sao? Giờ lại không muốn nói nữa rồi?"

    "Thừa tướng đại nhân toát mồ hôi lạnh, vội giải thích, "Là Mạnh vương ngài có lời muốn nói với bổn tướng, bổn tướng mới..."

    "Vậy à?" Mạnh Phù Dao vẫn duy trì vẻ mặt cực kì ngạc nhiên, ra vẻ vô tội lắc lắc đầu, "Ta từ đầu đến cuối một chữ cũng không phát ra, sao có thể có lời muốn nói với ngươi được?"

    “…”

    "Phịch!"

    Thừa tướng đại nhân tôn quý vạn người nghiêng minh kính nể rốt cuộc trụ không nổi nữa, vì chịu phải đả kích quá lớn mà ngã lăn quay ra đất, nằm im không nhúc nhích.

    Quan quân Toàn Cơ vội vàng chạy lại, lặng lẽ khiêng Thừa tướng đại nhân đi, một lời cũng không dám thốt ra, lại càng không dám đứng yên trước mặt Manh vương thêm một giây nào, chỉ sợ Mạnh vương chọn trúng mình để "nói chuyện".

    Mạnh vương lúc này lại ung dung đứng dậy, dõi mắt nhìn Thừa tướng đại nhân đang bị khiêng đi, cất giọng tiếc nuối: "Ai dà, vốn định cùng Thừa tướng đại nhân nói chuyện phải trái, nếu được còn có thể niệm tình hữu hảo giữa hai bên mà cho qua chuyện lần này, bây giờ xem ra... thật chẳng có chút thành ý nào hết."

    Bầu trời trước mắt quan quân Toàn Cơ như sụp đổ.

    Mạnh vương trầm ngâm lắc đầu ra vẻ nuối tiếc, thở dài một tiếng, hai tay chắp sau lưng thong dong quay người lại, lúc này chân của nàng hình như đã hết trẹo rồi, cổ chân cũng không còn đau nữa, không những vậy thân thủ còn vô cùng nhanh nhẹn, hắc mã cách đó hơn một trượng, vậy mà nàng chỉ vừa nhấc chân lướt nhẹ đã yên vị trên lưng ngựa rồi, bóng dáng tuyệt đẹp nhảy lên không trung tựa như mây nhẹ rời núi, thế nhưng lại khiến cho không gian trước mắt quan quân Toàn Cơ tối sầm lại.

    Bầu trời lại một lần nữa sụp đổ tan tành.

    Quả nhiên... thiên hạ đệ nhất vô sỉ.

    Triều đình Toàn Cơ vốn định long trọng tiếp đón Thái tử điện hạ cùng Mạnh vương coi như nhận lỗi chuyện hai người "bị tập kích bắt cóc" trên đất Toàn Cơ, lại đặc biệt phái thêm các quan viên khiêm tốn nhã nhặn trực tiếp ra mặt, bày tỏ thành ý mong được dừng chuyện này tại đây, không ngờ Mạnh vương thực sự kiên quyết không cho bọn họ cơ hội này, còn chưa kịp mở lời cũng như giải thích gì đã bị chặn họng, rõ ràng là một lòng muốn làm khó Hoàng triều Toàn Cơ.

    Thất quốc tồn tại một Mạnh vương càn rỡ vô sỉ song lại nắm trong tay thế lực chính trị hùng hậu vững mạnh bậc nhất như vậy, quả thực là một nỗi bi ai.

    Khắp thiên hạ này ai cũng có thể đắc tội, duy chỉ có Mạnh Phù Dao là tuyệt đối không thể. Nàng là người duy nhất trong Đại lục Năm châu này có khả năng cùng lúc duy trì quan hệ hữu hảo sâu sắc với cả ba cường quốc, thậm chí có quyền can dự triều chính, thay mặt Hoàng quyền, đắc tội với nàng chẳng khác nào đắc tội với Vô Cực - Đại Hãn - Hiên Viên, ba nước từ trước tới nay luôn cùng tiến cùng lùi. Hậu quả của chuyện này, rõ ràng chỉ có thể dùng một chữ "thảm" để hình dung.

    Quan viên Toàn Cơ không hẹn mà tự động lùi xa ba trượng, lặng lẽ nhường đường cho hai vị Hoàng tử Hoàng nữ của bọn họ đến ứng phó với người này.

    Nhị Hoàng tử bị đẩy vào biển lửa, miễn cưỡng cười nói: "Mặt trời lên quá đỉnh, hà tất phải ở ngoài này phơi nắng, cung nghênh Thái tử điện hạ cùng Mạnh vương vào thành, điện Ninh Hi trong cung sớm đã chuẩn bị yến tiệc, xin mời hai vị…”

    Thái tử Vô Cực cười nhẹ, nhìn sang Mạnh vương bằng ánh mắt dịu dàng hết đỗi, "Hỏi Mạnh vương là đủ rồi."

    Trước cảnh tượng này, quan viên Toàn Cơ chớp mắt lia lịa. Thiên hạ người người đều rõ Thái tử Vô Cực chỉ để duy nhất vị Mạnh vương này vào mắt, hầu hạ Mạnh vương thật tốt cũng có nghĩa là đã khoản đãi Thái tử hắn thật tốt, thậm chí còn tốt hơn thế nữa. Nhị Hoàng tử hỏi hắn chẳng qua chỉ là khách sáo mà thôi.

    Mạnh vương đưa tay gõ nhịp trên yên ngựa, mắt nhìn xa xăm như đang nhớ lại chuyện xưa cũ nào đó, bình thản nói: "Ta vốn xuất thân áo vải…”

    Đám quan viên rũ mắt xuống - điều này có ai mà không biết chứ, cách nói chuyện bình dân như vậy há có thể xuất thân từ vương tôn quý tộc hay sao?

    "Từ nhỏ đã quen ăn đồ bình dân..."

    Đám quan viên thầm nghĩ, hình như gần đây có một tiệm cơm bình dân, nhưng không biết có đủ chỗ cho nhiều người thế này không?

    ".. .Hơn nữa đặc biệt thích ăn sủi cảo chiên do mẫu thân ta làm."

    Sủi cảo chiên? Thứ gì vậy?

    Mạnh vương quấn hờ roi ngựa quanh ngón tay, nhìn xuống đám người đang ngơ ngác bên dưới, mỉm cười xán lạn, "Toàn Cơ đây đường đường là một cường quốc, chắc hẳn không đến nỗi món sủi cảo tầm thường của tiện dân áo vải này cũng không làm ra nổi chứ?"

    "Không không, có ngay ạ, có ngay ạ!"

    Mạnh vương ung dung ngồi trên lưng ngựa, nhìn tên hầu đang vắt chân lên cổ chạy mất hút, chắc hẳn là chạy loạn khắp thành tìm món sủi cảo mà nàng nói, bèn híp mắt cười đắc ý, Trưởng Tôn Vô Cực ở bên cạnh quay đầu sang hỏi: "Đó là món gì vậy?"

    "Huynh đương nhiên không biết rồi." Mạnh Phù Dao cười tươi, đốn tim Thái tử, "Lần tới có dịp ta sẽ làm cho huynh ăn thử."

    "Nhất ngôn cửu đỉnh." Trưởng Tôn Vô Cực cười nói, ánh mắt ấm áp tràn đầy tình thương mến thương, "Chỉ là bữa cơm này không biết đến lúc nào mới chuẩn bị xong."

    "Dù sao chúng ta cũng đã ăn no rồi mới khởi hành mà." Mạnh Phù Dao cười gian trá liếc nhìn đám quan viên đã nhịn đói gần nửa ngày trời đang nhăn nhó xoa bụng, "Hôm nay lần đầu lộ diện, phải để bọn chúng có ấn tượng thật sâu sắc rằng ta không những độc ác mà còn cực khó đối phó, về sau bớt dâng tấu nịnh hót hay xum xoe tạo quan hệ, làm phiền ta một ngày yên tĩnh cũng không có nổi."

    Ngoài ra còn có hai người nữa sớm đoán biết được bữa cơm này có lẽ phải đợi đến khi trời tối mịt mới được ăn, liền nhanh chóng chuồn đến trạm xá ngoại thành, Mạnh Phù Dao liếc nhìn vị Thập Hoàng nữ đang vội vã lấy cớ cáo từ, lắc đầu chán nản: "Khó thành người tài."

    Sau đó lại nhìn sang phía Nhị Hoàng tử, tiếp tục lắc đầu: "Không hợp làm vua."

    Cuối cùng, giọng điệu khổ não nói: "Vị Nữ vương này rốt cuộc là ai vậy? Đến một góc áo cũng không thấy đâu, chẳng lẽ thật sự là người bằng hữu tốt đó của chúng ta?"

    Trưởng Tôn Vô Cực bình tĩnh đáp: "Quân đến tướng chặn, nước đến đất ngăn. Nữ vương đến có Mạnh Đại vương đánh là được rồi."

    Mạnh Phù Dao cười ha ha, ngẩng đầu nhìn mặt trăng đang dần ló dạng, trầm ngâm nói: "Gần đây tên giả mạo đó sao lại không xuất hiện nhỉ? Đang đợi chúng ta ở thành Đồng sao?"

    Lúc này Kỉ Vũ tiến đến, Mạnh Phù Dao xoay người lại hỏi: "Hoa Ngạn và trù sư mà ta lệnh cho các ngươi đi đón hiện đang ở đâu?"

    "Bọn thuộc hạ sau khi đến thành Đồng liền chia làm hai, một nhóm ở khách điếm trong thành, một nhóm lưu lại ngoại thành, sau đó được Tông tiên sinh của Quảng Đức đường tìm thấy, còn giúp bọn thuộc hạ tìm nơi ẩn náu bí mật để tập hợp lại." Kỉ Vũ vẫn dùng cách xưng hô cũ khi nhắc đến Tông Việt, "Hiện tại hai người họ đều đang ở trong một căn nhà tại phố Điềm Thủy."

    "Đổi địa điểm đi." Mạnh Phù Dao dứt khoát nói, "Khi nãy ta đã điều tra được, mùng 6 tháng 4 tới đây là đại lễ đăng cơ của Nữ vương Toàn Cơ, cũng là ngày hoàng đạo đầu tiên trong tháng 4, chọn ngày này đế đăng cơ chứng tỏ vị Nữ vương này đang rất sốt ruột, nói cách khác, trong thời gian này các phe phái đối lập chắc chắn sẽ bị giám sát chặt chẽ, ta và Thái tử là hai đối tượng hàng đầu, nhất cử nhất động đều sẽ có người theo dõi, như vậy chẳng thà chiếm lấy một địa bàn, gọi là "lấy cái bất biến mà ứng phó với cái vạn biến". Tất cả lập tức tập trung lại, để hai người đó trà trộn vào trong các ngươi rồi dẫn đến đây."

    "Thuộc hạ đã rõ!"
     
  11. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 13
    Hoàng tộc Toàn Cơ tranh quyền đoạt vị


    Hoa Ngạn đã đưa Ngọc ấn cho Mạnh Phù Dao.

    Thập nhất Hoàng tử suốt mấy chục ngày đêm không ngơi nghỉ, vượt mấy trăm dặm đường dài, người không rời Yên, ngựa không dừng vó, quyết tâm truy sát bằng được Hoa Ngạn, bởi vậy mà làm kinh động đến Mạnh Phù Dao, quả nhiên mục đích chính là Ngọc ấn của Hoàng triều Toàn Cơ này chứ không gì khác!

    Quả nhiên là thứ đồ vật nguy hiểm chết người!

    Ngọc ấn – biểu tượng tôn quý nhất của hoàng triều một nước, đại diện của người nắm quyền sinh sát trong tay, địa vị tối cao, quyền lực vô trượng.

    Chẳng khó để hiểu được Ngọc ấn của Hoàng triều Toàn Cơ này một khi không may xuất hiện trước mặt kẻ có dã tâm, thiên hạ nhất định sẽ nổi lên một trận gió tanh mưa máu, phong ba vũ bão cuồn cuộn mịt mù, khó mà tìm lại được cảnh thanh bình.

    Mạnh Phù Dao khẽ vuốt nhẹ vật trơn nhẵn sáng chói mắt đang đặt trong lòng bàn tay, nhất thời ngơ ngẩn cả người, ngọc ấn của Hoàng đế Toàn Cơ ngoài bốn chữ "Bảo vật vô giá" ra không còn danh hiệu nào có thể thích hợp hơn thế nữa, hiện tại bằng một cơ duyên kì lạ, bỗng nhiên lại xuất hiện trước mặt nàng.

    Hơn nữa, Hoa Ngạn đã dùng cách nào để có được vật này?

    "Ngọc ấn truyền quốc này là Hoàng đế bệ hạ tận tay giao cho thê tử của ta."

    Hoa Ngạn nhìn biểu cảm nghi hoặc của Mạnh Phù Dao, dường như hiểu được ý nàng, cất giọng trầm buồn, nghe ra được nội tâm của y, "Hai tháng trước, có một ngày Bệ hạ đột ngột hạ chỉ, lệnh cho thê tử của ta tiến cung, trong lúc đó đã xảy ra chuyện gì thì ta hoàn toàn không biết, tuy nhiên khi thê tử ta hồi phủ thì thần sắc rất đỗi khác thường, rồi vội vàng tập hợp thân binh gia tướng lập tức rời khỏi thành Đồng. Sau đó, chúng ta gặp phải truy sát trên đường, binh sĩ từng người từng người một chết thảm dưới đao kẻ thù trong suốt lộ trình, hai người chúng ta cũng bị trọng thương, đã có vô số lần ta nghĩ rằng mình chắc chắn không thể qua nổi đại nạn đó. Ta không muốn chết mà không biết tại sao mình lại chết, nên không ngừng hỏi nàng ấy chân tướng sự việc, nàng ấy nhất quyết một chữ cũng không chịu nói, chỉ nước mắt lưng tròng nhìn ta mà lắc đầu. Cuối cùng, gần đến biên cương Đại Hãn thì thê tử ta không trụ nổi nữa, trước khi mất đã cầm ngọc ấn này trao cho ta, nhắn nhủ ta nhất định phải vào được lãnh thổ Đại Hãn, dùng tốc độ nhanh nhất đến đất phong của Mạnh vương, cầu kiến ngài."

    "Nàng ta còn nói gì nữa không?"

    "Nàng ấy nói, Ngọc ấn này không được tùy tiện giao cho người ngoài, nếu như ngài cứu mạng ta, vậy ắt sẽ đồng ý báo thù cho hai chúng ta, vật này giao cho ngài, nhờ ngài mang theo nó quay về Hoàng cung Toàn Cơ, Bệ hạ chắc chắn sẽ hồi đáp lại cho ngài tương xứng."

    "Thật là kì quái."

    Mạnh Phù Dao cau mày, "Hoàng đế của các người bị điên rồi hay sao? Đang yên đang lành lại đưa bảo bối này cho thê tử của ngươi, lệnh cho nàng ta xuất cung, tạo thành một vòng chém giết lẩn quẩn với nhau ở bên ngoài, hại chết không biết bao nhiêu mạng người, mục đích cuối cùng là để ta mang nó quay trở lại? Thật quá hoang đường!"

    "Ta cũng không biết gì hơn..." Hoa Ngạn lắc lắc đầu, sắc mặt âm trầm, giọng điệu buồn bã, "Ta đã nghĩ mãi mà vẫn không thông... Có lẽ lai lịch của Ngọc ấn truyền quốc này vẫn còn rất nhiều bí ẩn phía sau, tuy nhiên bất luận ra sao thì thê tử của ta cũng đã mất, hiện tại chẳng còn cách nào khác ngoài trực tiếp hỏi bệ hạ, ngày mai ngài phải tiến cung rồi, ngọc ấn này, đành nhờ ngài nghĩ cách để bệ hạ nhận được nó."

    "Ngươi không muốn tự mình đi hỏi sao? Thậm chí không muốn lợi dụng Ngọc ấn này dấy binh tạo phản, đoạt lấy hoàng vị?" Mạnh Phù Dao cau mày nhìn chăm chú khuôn mặt tiều tụy trước mắt, như muốn nhìn thấu nội tâm của người này, "Ngọc ấn là thứ đồ liên quan mật thiết đến quốc gia đại sự, tôn quý biết bao nhiêu, ngươi cứ như vậy mà đưa lại cho ta? Ta với ngươi vốn không quen không biết, hơn nữa trong thiên hạ này danh tiếng của ta cũng xem như không được tốt lắm.”

    "Hoa gia chúng ta trong tay không có binh quyền, sở hữu ngọc ấn thì tác dụng gì chứ? Chẳng mấy chốc cũng sẽ bị đám Hoàng tử Hoàng nữ vì tranh quyền đoạt vị, dùng thế lực lôi kéo, đến lúc đó tướng lĩnh dưới quyền bọn họ sẽ nghe lời ta chỉ đạo hay sao? Thứ này căn bản chẳng phải Ngọc ấn gì hết, thực chất là một lưỡi đao giết người, có nó trong tay, dù cho may mắn giữ được mạng thì đổi lại cũng chỉ là cảnh tan cửa nát nhà." Hoa Ngạn thở dài một hơi, tâm sự trùng trùng, đứng dậy nói, "Còn về chuyện vì sao ta giao nó cho ngài…”

    Y cúi đầu thật lâu, một lúc sau mới ngẩng đầu lên, nhìn vào mắt Mạnh Phù Dao nói rõ ràng từng chữ:

    "Ta tin tưởng ngài, ta tin tưởng một vị Đại vương có thể lãnh đạo một đội quân binh hùng tướng mạnh, quân kỳ nghiêm ngặt, thủ hạ dưới quyền trung thành một lòng với ngài, vĩnh viễn sẽ không bao giờ khiến ta phải thất vọng."

    "Danh hiệu này quả thật quá nặng nề…”

    Hoa Ngạn đã đi khuất, Mạnh Phù Dao vẫn còn than ngắn thở dài, "Còn chưa kịp định thần chào hỏi một câu đã bị chụp lên đầu cái mũ vừa to vừa nặng này rồi."

    "Mạnh vương uy phong lẫm liệt, danh chấn thiên hạ, từ nay về sau những việc phải gánh vác còn hơn như vậy rất nhiều, nàng tốt nhất vẫn là sớm quen với việc này đi." Trưởng Tôn Vô Cực điềm nhiên nói, vừa nói vừa chơi đùa với Nguyên Bảo đại nhân, nắm một con xúc xắc trong lòng bàn tay để Nguyên Bảo đoán xem trên mặt xúc xắc có bao nhiêu chấm, Nguyên Bảo đại nhân chổng cái mông béo núc ních, lén lút muốn nhìn qua kẽ tay chủ tử để tìm ra đáp án chính xác, tiếc rằng chủ tử của nó tuy ngày thường luôn bày ra vẻ nhàn nhã, thân hình tiêu sái phiêu diêu, cử động vô cùng nhẹ nhàng, nhưng các ngón tay thực chất cứng như gọng kìm, khi nắm chặt lại đến một hạt thóc cũng không lọt qua nổi. Thế là Nguyên Bảo đại nhân đành tự đoán mò, mấy lần liền đều không đoán trúng, tiu nghỉu ngồi phịch xuống mặt bàn.

    Nguyên Bảo đại nhân trong lòng tràn ngập oán hận cùng nuối tiếc, phụng phịu ngồi thừ ra, nghĩ rằng xưa kia mình chọn chủ không tinh, gặp phải người đã không hiền lành lại còn chẳng thiện lương, đến bây giờ vẫn không hiểu sao chuột thần nó lại chọn trúng phải người phàm này?!

    Mạnh Phù Dao nhìn cảnh ấy liền nảy sinh hứng thú mỉm cười tinh nghịch, nhấc mông lên ngồi chen vào giữa một người một chuột, khoanh tay nói: "Chuột mập nhà ngươi ngàn lần vạn lần không được chơi trò đó cùng với huynh ấy, cho dù ngươi có đoán đúng đi chăng nữa, huynh ấy chỉ cần khẽ động ngón tay một cái, đáp án của ngươi sẽ sai ngay tức khắc, có phải không nào? Tới đây chơi trò đố vui cùng với ta thú vị hơn nhiều."

    Nguyên Bảo đại nhân lật đật đứng dậy, ngơ ngác nhìn Mạnh Phù Dao. Đố vui là cái gì vậy?

    "Nghe này. Phụ thân của Tiểu Minh có ba người con trai, trưởng nam tên là Đại Mao, thứ nam tên là Nhị Mao, vậy út nam của nhà này tên là gì?"

    Nguyên Bảo đại nhân ôm bụng cười lăn lộn, cứ tưởng là thứ gì ghê gớm lắm, thì ra lại đơn giản như vậy! Quá đơn giản rồi! Quá đơn giản rồi! Quả nhiên dám đánh giá thấp trí tuệ vô địch của thần Thử ngàn năm có một ta đây!

    Nguyên Bảo đại nhân lập tức giơ ba chiếc móng vuốt nhỏ xíu ra, còn đắc ý chít chít mấy tiếng.

    Mạnh Phù Dao cười hỏi lại: "Tam Mao?"

    Nguyên Bảo đại nhân vênh mặt lên, gật đầu lia lịa, mấy cọng râu rung rinh, dường như rất hài lòng với trí tuệ của mình.

    Lúc này lại đến lượt Mạnh Phù Dao ôm bụng cười ngặt nghẽo, vừa cười vang vừa nói: "Ai dà, Nguyên Bảo đại nhân của ta ơi, ví dụ thế này nhé, phụ thân của ngươi sinh được con chuột mập nhà ngươi cùng hai vị huynh trưởng nữa, đại ca của ngươi gọi là Đại Bảo, nhị ca của ngươi gọi là Nhị Bảo, vậy lẽ nào ngươi bắt buộc phải gọi là Tam Bảo rồi hay sao?"

    Mạnh Phù Dao vừa dứt lời liền thấy Nguyên Báo đại nhân mở to hai con ngươi đen nhánh long lanh nhìn nàng, ánh mắt đột nhiên lóe sáng rực rỡ, không ngừng kêu chít chít luôn mồm. Mạnh Phù Dao thấy bộ dạng của nó không có chút gì là xấu hổ vì khi nãy đã trả lời sai, mà giống như vừa biết được một chuyện kinh thiên động địa nào đó, vừa kinh ngạc vừa hớn hở, liền quay sang nhìn Trưởng Tôn Vô Cực đầy nghi hoặc, Trưởng Tôn Vô Cực vừa cười vừa phiên dịch lại cho nàng: "Nó đang hỏi làm thế nào mà nàng biết được vị đại ca đã mất của nó trước đây gọi là Đại Bảo."

    Mạnh Phù Dao chán nản thở dài:

    Chơi trò đố vui với Thần thử ngàn năm chỉ một có chỉ số IQ quá thấp này thực sự chẳng có chút tinh thần cạnh tranh nào, quả thực chán chết đi được, Mạnh Phù Dao liền quay qua bên kia, sáp lại gần Trưởng Tôn Vô Cực, hai mắt long lanh chớp chớp, khóe môi nhếch lên thành một đường vòng cung ngọt ngào dụ dỗ: "Thái tử điện hạ thần thông quảng đại, trí dũng song toàn, trên thông thiên văn dưới tường địa lý, tại hạ có một câu hỏi nho nhỏ muốn thỉnh giáo, không biết Thái tử điện hạ có thể trả lời giúp ta hay không?"

    Mạnh Phù Dao nói không chớp mắt, Trưởng Tôn Vô Cực ngước lên nhìn chăm chú vào đôi mắt trong veo của người bên cạnh, từ thần thái của nàng nhìn ra được "Mưu mô nham hiểm, gian trá xảo quyệt, ngang ngược vô lý..." cùng một loạt rất nhiều biểu cảm khiến người khác lạnh sống lưng, tuy nhiên sắc mặt hắn vẫn điềm nhiên như không, nở nụ cười còn ngọt ngào xán lạn hơn nàng: "Được. Nàng hỏi đi."

    "Phía sau lưng mỗi một nam tử thành công là một nữ tử, vậy sau lưng một nam tử thất bại là cái gì?"

    Trưởng Tôn Vô Cực im lặng một lúc, lát sau hết sức thật thà trả lời rằng: "Mạnh Phù Dao."

    Mạnh Phù Dao á khẩu, mắt trợn to: “..”

    Một lúc lâu sau nàng mới cúi đầu xuống, bĩu môi nói với giọng đầy phiền não: "Không phải là như vậy!"

    “Ta trả lời sai sao?" Trưởng Tôn Vô Cực trưng ra bộ mặt vô tội, hoài nghi hỏi lại nàng, "Vậy đáp án chính xác là gì?"

    "Đáp án mà ta muốn nói là..." Mạnh Phù Dao không muốn tranh cãi vô ích với hắn nữa, nói liền một mạch, "Phía sau lưng mỗi một nam tử thất bại, chính là rất nhiều nữ tử..."

    Trưởng Tôn Vô Cực nhìn bộ dạng phụng phịu của nàng thì không nhịn được cười, khẽ nheo mắt lại làm như đang ngẫm nghĩ gì đó, lại hết sức thành thật nói: "Thật may ta chỉ có mỗi mình nàng, xem ra vận mệnh của ta nhất định là đại thành công rồi."

    Mạnh Phù Dao lại một lần nữa á khẩu, nàng ảo não nghĩ, lần nào cũng vậy, trước mặt vị Thái tử điện hạ tôn quý bậc nhất của Vô Cực quốc này, nàng luôn thất bại thảm hại, bị đánh cho một mảnh giáp cũng không còn...

    Mạnh Phù Dao cúi gằm mặt, một lúc lâu sau mới hậm hực lên tiếng: "Vẫn còn một câu hỏi cuối cùng... Trên đời này có một loại người vừa lừa gạt người khác vừa lừa gạt chính bản thân mình, đó là ai?"

    Trưởng Tôn Vô Cực lại mỉm cười, lần này hắn không nói gì, chỉ chầm chậm cúi đầu uống trà, cử chỉ nho nhã thanh cao, tựa hồ không có ý định đáp lại nàng. Mạnh Phù Dao dường như cũng không muốn nghe câu trả lời của hắn, híp mắt cười hi hi đắc ý như mình đã đại thắng rồi, bỗng nhiên nhìn ra phía cửa.

    Một người vừa cười khổ vừa chậm rãi sải bước vào phòng, nói: "Kẻ đó chính là ta đây chứ còn ai nữa."

    Hai người đang ngồi đều quay ra nhìn y, ánh mắt tựa hồ như muốn nói "Ngươi cuối cùng cũng chịu thành thực với bản thân rồi", người này chỉ liếc nhìn biểu cảm của Trưởng Tôn Vô Cực cùng Mạnh Phù Dao một thoáng, cũng không lấy làm tức giận, thản nhiên ngồi xuống đệm, chỉnh lại y bào ngay ngắn, tự rót cho chính mình một chén trà, nhàn nhã nhấp một ngụm, động tác đàng hoàng thuần thục, hai mắt đảo qua lại khắp phòng, ánh mắt vừa sắc bén như diều hâu vừa giảo hoạt tựa hồ ly.

    "Đường Dịch Trung, Đường gia tiểu công tử." Mạnh Phù Dao nhìn y cười châm chọc, "Đáp án chính xác mà ta muốn nói là kẻ lừa đảo, chẳng trách ngươi lại nhận là mình."

    Đường Dịch Trung vẫn duy trì thần thái điềm nhiên như cũ, khuôn mặt trắng trẻo ngũ quan tinh tế lại nở một nụ cười xinh đẹp, diện mạo vô cùng thuần khiết, quay sang nhìn Mạnh Phù Dao nói: "Kỳ thực cũng không thể gọi là lừa đảo được, ta đây một nửa câu nói dối cũng chưa từng nói mà."

    "Tại đại hội tỷ võ ta và ngươi đã từng giao đấu một trận." Mạnh Phù Dao nghiêng đầu, nheo mắt chăm chú nhìn vào gương mặt của người đối diện, "Đường Dịch Trung Đường đại hiệp à, khuôn mặt này là khuôn mặt thật của ngươi sao?

    "Dung mạo tuyệt thế vô song của ta há có thể để bọn người phàm mắt thịt dung tục ở đại hội tỷ võ hôm đó tùy nghi chiêm ngưỡng chứ?" Đường Dịch Trung thản nhiên trả lời, ngẩng cao đầu dương dương tự đắc, mắt nhìn xa xăm, "Bây giờ hoàn cảnh không giống như vậy, khuôn mặt hiện tại này đương nhiên là thật rồi."

    "Hôm nay ngươi đột nhiên thần không biết quỷ không hay mà xuất hiện ở đây thế này, mục đích chính không phải chỉ là để tự khoe khoang dung mạo của bản thân chứ?" Mạnh Phù Dao châm chọc, bĩu môi lại với y, phất tay áo chỉ vào khối ngọc ấn đang được đặt ngay ngắn trên mặt bàn, "Ngươi nghĩ rằng Hoa Ngạn đã chạy đến chỗ ta cầu cứu, nhất định sẽ trao ngọc ấn cho ta, có đúng không?"

    "Thành thật mà nói một câu thì chuyện ban đầu hắn không đưa ngọc ấn cho cô cũng thật khó lý giải." Đường Dịch Trung khoát tay, thần thái vẫn điềm tĩnh như cũ nhưng nét mặt nghiêm túc hơn trước vài phần, "Dù cho không có ngọc ấn truyền quốc quyền uy vô trượng này thì cô vẫn sẵn sàng cứu mạng hắn, sẵn sàng cầm lấy củ khoai lang nóng muốn phỏng tay này hay sao? Mạnh Đại vương cô quả thật cũng vô cùng kỳ quái đó."

    "Ngươi nghĩ thiên hạ này ai ai cũng chỉ biết lo cho lợi ích của riêng mình, không màng đến sinh tử của bách tính giống như ngươi hay sao?" Mạnh Phù Dao bĩu môi chế giễu y, "Ngươi có điều không biết đó thôi, Mạnh Đại vương ta đây uy phong lẫm liệt, đức cao vọng trọng cốt cách thanh cao, phong thái phi phàm, khoan dung độ lượng, thương yêu bách tính, vạn núi nghiêng mình ngưỡng mộ, vạn người cúi đầu thán phục..."

    Mạnh Phù Dao vừa nói vừa gật gù, thao thao bất tuyệt, giọng điệu trầm bổng, khuôn mặt bừng sáng tựa như từng câu từng chữ thốt ra đều khiến bản thân cảm thấy vô cùng tâm đắc. Bên cạnh, Trưởng Tôn Vô Cực nhẹ nhàng ngoảnh đầu đi chỗ khác, làm như không nghe thấy gì cũng như không quen biết người này, Nguyên Bảo đại nhân cực lực che mặt, xấu hổ vì đã trót nhận bằng hữu với kẻ ngạo mạn kia...

    Chỉ có Đường Dịch Trung vẫn giữ nguyên tư thế đạo mạo nghiêm chỉnh, hai mắt sáng lấp lánh chăm chú nhìn người đối diện, khóe môi khẽ nhếch, thần thái vô cùng ngưỡng mộ, vừa nghe vừa gật gật đầu như rất đồng tình với nàng, thỉnh thoảng còn "ừm ừm" tán đồng, im lặng nghe hết rồi mới chậm rãi nói, biểu cảm như vừa được giác ngộ một chân lý sâu sắc: "Ồ... Thì ra là như vậy!"

    Mạnh Phù Dao nói liền một hơi dài, cuối cùng cũng dừng lại, thong thả nhấp một ngụm trà rồi lại nhìn sang Đường Dịch Trung. Thiếu niên phong lưu tao nhã đang đối diện này, tại hôm đại hội tỷ võ, nàng với y chỉ vừa quen biết lẫn nhau nhưng đã kịp lưu lại ấn tượng rất sâu sắc. Mạnh Phù Dao hắng giọng cốc đầu hắn một cái rõ kêu, nói: "Nói chuyện nghiêm túc đi!"

    "Chuyện là thế này." Đường Dịch Trung ngồi gần lại phía nàng một chút, giọng điệu nghiêm túc, thành thực nói, "Tại hạ quả thực không hề có chút ác ý gì, lần này tới đây mục đích vô cùng đàng hoàng chân chính, đơn giản chỉ là muốn tìm lại ngọc ấn truyền quốc bị mất tích, trả về đúng chỗ. Chính vì vậy, tại hạ không tiếc hi sinh thân mình, tự phong bế công lực toàn thân, mong được nhị vị đây tin tưởng, tại hạ từ trước đến nay hành tung minh bạch, cũng chưa từng mang đến cho nhị vị nửa điểm tổn hại."

    "Ngươi dám sao?" Mạnh Phù Dao liếc nhìn y một cái sắc lẹm, "Chỉ sợ ngươi còn chưa kịp động một ngón tay vào ngọc ấn thì đã sớm cháy ra tro rồi."

    "Kỳ thực tại hạ tuy đã tiếp cận nhị vị, nhưng vẫn chưa biết rõ được thứ đồ bị thất lạc mà ta muốn tìm có phải là ngọc ấn hay không nữa." Đường Dịch Trung bỗng nhiên thở hắt ra, nói bằng giọng đều đều.

    "Ngươi nói như vậy là có ý gì?" Mạnh Phù Dao ngạc nhiên hỏi.

    "Hoàng đế bệ hạ đã lâu không thượng triều, từ chối quần thần yết kiến. Thậm chí không một ai được đặt chân vào Vĩnh Xương điện." Chưa từng thấy tên Đường Dịch Trung này để lộ ra nét mặt ưu tư như lúc này bao giờ, Mạnh Phù Dao nghiêng đầu nhìn y, tỉ mỉ phân tích, "Đây là một chuyện vô cùng bất thường, do đó, ta đã nghĩ đủ mọi cách điều tra, sử dụng tất cả nội ứng của ta ở trong cung, kết quả có một người nói với ta rằng, các nô tỳ và thái giám trong Vĩnh Xưong điện ngày càng bị cắt giảm bớt đi, hiện nay đã không còn mấy người được túc trực hầu hạ bên cạnh Bệ hạ, lệnh cấm rất nghiêm ngặt, bản thân y cũng không có cách nào vào được bên trong, tuy nhiên dựa vào trực giác có thể cảm nhận được, có kẻ đang đứng đằng sau khống chế nhất cử nhất động của Bệ hạ."

    "Khống chế?" Mạnh Phù Dao ngạc nhiên, "Thân là Hoàng đế, đường đường là vua của một nước, chủ của thiên hạ, kẻ to gan nào lại có thể khống chế ngài ấy?"

    "Ta đương nhiên không biết." Đường Dịch Trung trầm mặc hồi lâu mới đáp lại, sắc mặt ngưng trọng, giọng điệu có chút do dự, "Tên nội ứng đó của ta ở trong cung còn kể lại rằng, một hôm y nhân lúc tuần tra đã lén lút trốn vào trong Vĩnh Xương điện, có nghe lỏm được bệ hạ ngủ mơ nói đi nói lại một câu “A Lục... Mau mang về…”

    "A Lục mà bệ hạ nói đến này, theo ta phỏng đoán, nhất định là Lục Hoàng nữ chứ không ai khác, cũng chính là thê tử của phò mã Hoa Ngạn." Đường Dịch Trung cẩn thận giải thích, "Vậy nên, rất dễ hiểu, bệ hạ đã đưa đồ vật gì cho Lục Hoàng nữ mang đi khỏi cung, thì đó chính là thứ mà bệ hạ đang sốt ruột muốn tìm lại. Ta liền nghĩ ngay tới việc Lục Hoàng nữ đột ngột dẫn thân binh gia tướng rời khỏi kinh thành, lại bị truy sát, vong mạng không lâu sau đó, còn có việc Thập nhị Hoàng tử không tiếc bất cứ giá nào, đột nhiên phái sát thủ ngày đêm vượt biên giới truy tìm một người nào đó, chuyện này không phải quá trùng hợp rồi sao, trên đời há có nhiều chuyện ngẫu nhiên như vậy? Ta liền đoán ra ngay, đồ vật bí ẩn kia khẳng định là một vật vô cùng quan trọng, ví dụ như ngọc ấn truyền quốc chẳng hạn, hơn nữa những người biết đến chuyện này cũng rất ít, đại khái cho tới thời điểm chưa nghĩ thông, tuy nhiên hiện giờ đột nhiên lại có vài phần ngộ ra rồi, cơ hồ cũng đoán ra được một vài... ha ha." Dứt lời y liền phủi áo đứng dậy, nói: "Xin cáo từ trước, về sau nếu phát sinh chuyện gì cần giúp, nhị vị cứ tùy tiện phân phó, còn về ngọc ấn này... Thái tử điện hạ và Mạnh vương tùy nghi xem xét, khi nào cảm thấy đã đến lúc thích hợp để trả nó lại thì hẵng trả, ta tuyệt đối sẽ không động thủ."

    Đường Dịch Trung ý cười nồng đậm, chắp tay cung kính cáo từ rồi xoay người, tiêu sái bước đi, tà áo bay bay trong gió, cước bộ ung dung tự tại, đầu ngẩng cao tự đắc, từ đầu đến cuối không hề nhìn qua ngọc ấn dù chỉ là một cái liếc mắt. Mạnh Phù Dao im lặng nhìn đăm đăm bóng lưng đang ngày càng khuất phía xa kia, một lúc lâu sau mới ngơ ngẩn lên tiếng: "Tên Đường Dịch Trung này, y đi theo chúng ta lâu như vậy không phải chính là vì ngọc ấn truyền quốc hay sao? Tại sao bây giờ lại cứ thế mà đi, không cần ngọc ấn nữa?"

    Trưởng Tôn Vô Cực liếc nhìn chiếc túi lụa màu vàng nhạt ở trên bàn, mi tâm khẽ chau lại, ánh mắt thâm thúy, khẽ thở dài như có như không, một lúc lâu sau mới lên tiếng, nghe không ra rốt cuộc là loại tâm trạng gì: "Có một số chuyện…cuối cùng vẫn là trốn không thoát..." 
     
  12. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 14

    Từng đoạn kí ức ngắt quãng

    Mạnh Phù Dao vừa bước chân ra ngoài đi dạo lập tức bị lạc đường.

    Đêm nay nàng cùng Trưởng Tôn Vô Cực ở lại trong Hoàng cung Toàn Cơ, tuy nhiên hai người chia ra ở hai nơi khác nhau, nàng ở Khởi Tú hiên còn Trưởng Tôn Vô Cực ở Đoan Xương các ngay gần đó. Chiếu theo luật lệ thông thường, nàng quả thực không thể mở miệng yêu cầu được ở chung một phòng cùng Trưởng Tôn Vô Cực. Hãy thử tưởng tượng mà xem, nàng có thể chẳng trịnh trọng đường hoàng tuyên bố với tên tổng quản nội giám của Toàn Cơ rằng, nàng và Trưởng Tôn Vô Cực trước nay ở chung phòng đã quá quen rồi hay sao?

    Lời này chỉ cần vừa ra khỏi miệng tức khắc sẽ bị truyền ra ngoài, sau đó sẽ được một số người có trí tưởng tượng phong phú thêm mắm thêm muối vào, chắc chắn sẽ trở thành chuyện thị phi ầm ĩ nhất ở khắp Đại lục Năm châu này và Hoàng tộc thất quốc, nàng với Trưởng Tôn Vô Cực đương nhiên cũng sẽ trở thành "đôi bạn cùng phòng" nổi tiếng nhất thiên hạ này.

    Vậy nên Mạnh Phù Dao đành phải một thân một mình đi đến Khởi Tú hiên, song như vậy vẫn chưa đủ thảm, ở nơi ma quỷ này, kiến trúc cũng có thể xem như hoa lệ tinh xảo, nhưng bản thiết kế chắc chắn được tạo ra trong lúc người vẽ đang bị hoa mắt chóng mặt, tâm tư rối bời, nên nó chẳng khác nào một tòa mê cung hết! Phía sau tấm gương đồng là một căn phòng, phía sau căn phòng đó lại là một căn phòng khác, phía sau căn phòng này thì không có phòng nữa mà là một hoa viên, hoa viên mà lại có tận hai tầng, Mạnh Phù Dao vì nhất thời tò mò đi dạo một vòng hoa viên mà không tìm nổi đường quay về phòng mình nữa.

    Mạnh Phù Dao mất phương hướng, đi hết một vòng tròn ba lần liên tiếp vẫn không thể tìm thấy lối ra, đành buồn bã ngồi phịch xuống một hòn non bộ, than thở cùng Nguyên Bảo đại nhân đang ở trong tay áo, giọng điệu hết sức sầu thảm, "Người muốn tìm còn chưa tìm được, mà ta đã bị lạc mất tiêu rồi."

    Sen trong hồ chỉ vừa chớm nở, lộ vẻ hiu quạnh dưới sắc hoàng hôn, mặt trời sắp lặn đổ bóng lên hoa viên yên tĩnh và người đang ngồi lặng yên trên hòn non bộ. Nguyên Bảo đại nhân nhìn Mạnh Phù Dao, biểu cảm dường như chán nản đến mức không còn gì để nói, đột nhiên phía trên đầu nàng có tiếng ai đó vang lên: "Ta biết ngay là nàng sẽ bị lạc mà, đầu óc nàng cũng khéo hỏng đúng lúc thật, cứ đến lúc cần dùng là lại rối tinh cả lên như vậy."

    Mạnh Phù Dao kinh ngạc ngước đầu lên, vẻ mặt hớn hở chưa thấy bao giờ, hai mắt lấp lánh nhìn thân hình người nọ cao lớn vững chãi với bộ quần áo tím đang ngồi ngay ngắn trên đỉnh hòn non bộ, bèn thở phào nhẹ nhõm, như thể chỉ cần nhìn thấy bóng dáng của người nọ là lòng nàng lại nảy sinh một cảm giác an toàn đặc biệt, vừa cười vừa nói: "Huynh tới rồi sao? Nhân lúc hoa viên vắng vẻ không bóng người liền tranh thủ trêu ghẹo nhi nữ... khuê phòng, không sợ trở thành trò cười cho khắp Đại lục Năm châu hay sao hả?"

    "Không tranh thủ lúc hoa viên vắng vẻ mà trêu ghẹo nữ nhi chốn khuê phòng, vậy chẳng lẽ đợi lúc thanh thiên bạch nhật mà quang minh chính đại đi vào hay sao?" Trưởng Tôn Vô Cực thản nhiên, tinh bơ hỏi lại, mỉm cười, "Lẽ nào nàng không hề mong đợi sự xuất hiện của ta sao? Thật không vậy?"

    Manh Phù Dao cười ha ha, kiễng chân trèo lên hòn non bộ, ngồi vắt vẻo bên cạnh Trưởng Vô Cực, đáp lại bằng giọng điệu còn thản nhiên hơn hắn vài phần: "Đúng, ta có mong đợi, ta đương nhiên không muốn ngồi dưới hòn non bộ này cả đêm rồi."

    Trưởng Tôn Vô Cực nghiêng đầu nhìn cô gái đang ngồi bên cạnh, hai mắt phượng hẹp dài chăm chú, gương mặt đẹp ẩn chứa nét cười dịu dàng hết đỗi. Mạnh Phù Dao nàng có rất nhiều điểm tốt, điểm tốt lớn nhất chính là tính tình thẳng thắn, không ưa vòng vo dối trá, thực sự trong sáng thuần khiết tựa như một khối ngọc vậy.

    Mạnh Phù Dao ngước đầu lên nhìn sắc trời hoàng hôn, trong lòng thầm hiểu ra lý do mà Trưởng Tôn Vô Cực chạy đến chỗ nàng, Ngọc Hành rất có thể đang ẩn náu trong Hoàng cung này, hai người không thể lại tách ra, để kẻ xấu thừa cơ lợi dụng sơ hở.

    "Ngồi đây đợi thêm một chút nữa, đến lúc trong cung tắt hết đèn đuốc, chúng ta đi Vĩnh Xương điện dạo chơi một vòng." Mạnh Phù Dao lơ đãng nói, "Có một số chuyện nếu muốn tìm được lời giải đáp, chỉ có cách đến chỗ đó tìm."

    "Được." Trưởng Tôn Vô Cực trầm ngâm đáp lại.

    Hắn chăm chú ngắm nhìn nàng, đột nhiên cảm thấy trong lòng rất nhớ nàng, nhớ đôi mắt trong veo như nước của nàng, nhớ đuôi mắt khẽ nhếch lên mỗi khi nàng cười, nhớ vầng trán tươi nhuận sáng như ngọc của nàng, nhớ sống mũi cao thẳng thanh lệ của nàng, nhớ ánh mắt trong veo thuần khiết mỗi khi nàng nhìn vào mắt hắn, càng nhìn càng thấy nhó nàng hơn, chỉ muốn cứ nhìn như thế này đến tận khi trời sáng.

    Thái tử điện hạ vừa ngắm nhìn cô gái bên cạnh không chớp mắt vừa miên man đắm chìm trong suy nghĩ của riêng mình, đột nhiên lại nhớ ra, hình như đã rất lâu rất lâu rồi không cùng nàng gần gũi như thế này.

    Vừa nghĩ vậy hắn liền lập tức hành động, một tay ôm nhẹ lấy eo, khẽ kéo người đang mải mê suy tính kế hoạch đêm nay về phía mình, nhanh như chớp nghiêng đầu hôn lên đôi môi anh đào của nàng một cái.

    Mạnh Phù Dao bỗng nhiên bị hôn trộm giật nảy cả người, hai mắt trợn to kinh ngạc, cả người cứng đờ như khúc gỗ, hai cánh tay vì đột ngột mất thăng bằng mà giơ lên trong không trung rồi cứng đờ, còn chưa kịp phản ứng thì mùi hương đặc biệt trên cơ thể người bên cạnh vừa tràn ngập trong hơi thở của nàng phút chốc đã tan biến mất. Trưởng Tôn Vô Cực nhàn nhã tựa vào hòn non bộ, dịu dàng nhìn nàng, khóe môi khẽ cong tựa cười mà không, Mạnh Phù Dao còn chưa kịp hoàn hồn, nhìn vào đôi mắt đó bỗng nhiên cảm thấy lòng mình mềm nhũn, thở dài một hơi rồi nói: "Đường đường là Thái tử điện hạ mà lại hành động như một tên đầu trộm đuôi cướp vậy, chẳng ra thể thống gì hết, chẳng ra thể thống gì hết."

    Thái tử điện hạ chỉ cười khẽ, đáp lại: "Chỉ là trộm hương thơm thì không thể tính là trộm được..." Nói được nửa chừng thì hắn đột nhiên nghiêng đầu, ánh mắt lóe sáng, gằn giọng: "Kẻ nào?"

    Phía trước mặt, một bóng người màu đen vụt qua nhanh như chớp, không để lại một chút dấu vết nào.

    Mạnh Phù Dao lập tức đứng bật dậy, đuôi mắt híp lại thâm thúy, một thân tố y trang nhã nhanh chóng lao về phía trước như một trận cuồng phong, vận tốc kinh hồn, chỉ tiếc võ công của kẻ bí ẩn kia cũng không phải hạng tầm thường, đặc biệt nhanh nhẹn. Mạnh Phù Dao đã dùng hết tốc lực đế đứng dậy đuổi theo vậy mà hắn ta vẫn chạy trước một đoạn rất xa, một lúc lâu sau đột ngột quay đầu lại, ném về phía nàng một ánh nhìn tràn ngập hận thù.

    Trời đã tối hẳn, ánh mắt của kẻ đó sáng quắc như mắt mèo hoang, dù ở khoảng cách khá xa song nàng vẫn có thể cảm nhận rõ ràng sự hận thù quyết liệt trong đó, tựa như một con mãng xà từ trong một xó xỉnh âm u đen tối nào đó im lặng phóng vụt đến. Tròng mắt đỏ sọc chăm chú nhìn thắng vào đối phương như muốn ăn tươi nuốt sống, khiến nàng chỉ vừa chạm mắt với hắn ta liền cảm thấy trong người rét lạnh thấu xương.

    Bên tai nghe thấy tiếng vạt tay áo phất mạnh trong gió của người sau lưng, không chậm hơn cũng không nhanh hơn, một mực theo ngay sau nàng, luôn luôn ở bên cạnh nàng không rời, Mạnh Phù Dao biết rõ Trưởng Tôn Vô Cực đang ở ngay sau lưng mình, tâm trí đang căng như dây đàn bỗng nhiên nhẹ nhàng trầm xuống, một cảm giác an toàn ấm áp lan truyền khắp tâm can, dường như chỉ cần có hắn ở đây, nàng vĩnh viễn không bao giờ phải sợ mình không còn đường lui.

    Trên đời này có một loại người, dù không làm gì hết, song bản thân người đó chính là một con đường vô cùng thênh thang rộng rãi.

    Mạnh Phù Dao xé gió lao về phía trước, dùng hết công lực bám sát theo người kia. Võ công của kẻ phía trước mặt nàng vô cùng kỳ quái, loáng cái đã qua bên phải rồi loáng cái đã phi thân về bên trái, lanh lẹ như én bay, mỗi lần bóng dáng bí ẩn đó lóe lên dưới ánh trăng thì giống như một màn khói xanh thẫm, trong nháy mắt tan ra rồi lại trong nháy mắt tụ hợp, đột nhiên trong tích tắc màn khói hư ảo ấy tiêu tán, bóng người kia nhanh như chớp rẽ vào một chỗ ngoặt.

    Mạnh Phù Dao nhanh chóng đuổi đến đấy, từ phía chỗ ngoặt đó bỗng nhảy vọt lên một bóng người màu đen, rẽ sang một hướng khác tiếp tục chạy, hình như là hướng về phía Tây Bắc của Hoàng cung, càng chạy xa càng thấy xung quanh hẻo lánh tịch mịch, càng chạy xa càng thấy lầu các tẩm điện thưa thớt dần đi, kẻ nọ dường như cũng dần dần biến đổi, hình như chạy chậm lại hơn, không khiến người ta có cảm giác đang đuổi theo một làn khói đen hư hư ảo ảo nữa, chạy thêm một đoạn thì kẻ đó đột nhiên xoay người, biến mất vào sau một lùm cây rậm rạp, mất tăm mất tích.

    Một cơn gió nhẹ thổi tới từ phía sau lưng, bóng dáng cao lớn điềm tĩnh của Trưởng Tôn Vô Cực tiến đến, lúc hắn đến sát bên cạnh nàng, trong nháy mắt phát ra một tiếng động rất khẽ như có như không - đây là ám hiệu mà hai người đã giao hẹn trước với nhau để đề phòng lại bị tên giả mạo đó lừa thêm một lần nữa.

    "Chạy thoát rồi sao?"

    "Đúng vậy." Mạnh Phù Dao vẫn không ngừng tỉ mỉ quan sát bốn bề hòng tìm kiếm được một chút dấu vết gì đó, trong lòng thầm nghĩ một người đang sống sờ sờ bỗng nhiên mất hút vào không khí, nguyên do rất có khả năng là đã chui vào một địa đạo bí mật.

    Trưởng Tôn Vô Cực quay đầu nhìn xung quanh, "Hoàng cung Toàn Cơ này kiến trúc vô cùng cổ quái phức tạp, có lẽ mục đích chính là để che giấu một thứ gì đó ở trong lòng đất, chúng ta nên cẩn thận tìm kiếm thì hơn." Bỗng nhiên hắn chỉ tay về phía một cung điện ở đằng xa, bị cối cây um tùm che lấp quá nửa chỉ để lộ mái ngói cong vút tinh xảo song khá là cũ kĩ, tỏa ra màu vàng kim nhạt, mờ ảo như cảnh bồng lai dưới ánh trăng, "Phù Dao, nàng nhìn bên kia mà xem, tòa lầu ở phía đó cảm giác hơi cổ quái dị thường."

    Mạnh Phù Dao ngẩng đầu, thấy trước mắt một tòa lầu nhỏ đổ nát hoang phế, mái ngói đỏ sơn đã không còn nguyên vẹn, trên mái hiên treo một chùm chuông gió bám đầy bụi lộ vẻ điêu tàn, chuông gió cũ kĩ đã gỉ sắt, chỉ yên lặng không một tiếng động lắc lư qua lại trong gió, từ phía xa nhìn trông như một hình nhân cứng đơ tay chân bị treo ngược giữa không trung.

    Chỉ vừa ngước mắt lên nhìn, lòng nàng đã chấn động không thôi. Thân thể Mạnh Phù Dao cứng ngắc sững sờ, chao đảo loạng choạng.

    Trường Tôn Vô Cực lập tức vươn tay đỡ lấy nàng đang chực ngã nhào xuống đất, hàng mày chau lại, mắt phượng sâu thẳm dao động không ngừng, lo lắng nhìn khắp người nàng: "Phù Dao?"

    Mạnh Phù Dao chớp mắt liên hồi, vẻ mặt mơ hồ, trong lòng không ngừng đặt câu hòi vì sao nàng mới chỉ liếc mắt nhìn mái ngói đỏ sơn ở phía đằng xa kia mà lòng lại nảy sinh ra phản ứng dữ dội mãnh liệt đến thế.

    Trưởng Tôn Vô Cực nhìn sâu vào đôi mắt trong veo mo hồ của nàng, quả quyết nói: "Phù Dao, chúng ta quay về thôi, không phải nàng đã nói đêm nay muốn đi thám thính Vĩnh Xương điện một vòng sao?"

    "Đúng vậy..."

    Nàng lại ngoảnh đầu nhìn sang phía tòa lầu cũ kĩ đổ nát phía sau những tán cây um tùm, bỗng nhiên cảm giác như mất phương hướng và hoang mang, bất chợt có một cơn gió lớn thổi qua, chùm chuông gió khẽ đung đưa trong không trung.

    Chuông gió bất ngờ dao động, điêu linh quỷ dị, nhìn xa tựa như hình nhân gỗ bị treo lơ lửng kia đang vẫy tay chào nàng.

    Mạnh Phù Dao dường như mất tự chủ, thẫn thờ quay người đi về phía đó.

    Nàng đi từng bước từng bước thật chậm, dường như mỗi bước đi đều chần chừ không thể dứt khoát, nặng nề như đeo chì, hoàn toàn khác với sự lanh lẹ của nàng ngày thường. 

    Ngay chính bản thân nàng cũng có thể lờ mờ cảm nhận được sự chậm chạp bất bình thường này của cơ thể mình, có thể nói là, cơn chấn động lần này đã khiến cho nàng đột nhiên không cảm nhận được lòng mình như thế nào nữa.

    Trưởng Tôn Vô Cực trầm ngâm nhìn theo bóng lưng mảnh mai của nàng đang ngày một khuất dần vào màn đêm tối tăm mờ mịt, đôi ngươi lóe sáng, dường như muốn nói điều gì đó nhưng cuối cùng vẫn im lặng, chỉ trầm mặc cất bước đi theo phía sau nàng.

    Mạnh Phù Dao chậm chạp đi từng bước một, sống lưng thẳng tắp, hai tay buông thõng, nhìn xa cứng đờ như một hình nhân gỗ di động, thỉnh thoảng lại máy móc vươn tay gạt những bụi cỏ dại um tùm đang chắn đường sang hai bên để đi qua, rốt cuộc cũng tiến đến gần bức tường đỏ thắm đã bị sụp đổ phân nửa, dừng lại trước cửa một căn phòng bỏ hoang bẩn thỉu.

    Nàng nghiêng đầu, chăm chú nhìn tòa lầu đổ nát thê lương với lối kiến trúc bình thường đơn giản nấp sau những tán cây rậm rạp, nơi này hoàn toàn không có vẻ tinh xảo hoa lệ, trùng điệp phức tạp của những cung điện lầu các khác trong Hoàng cung Toàn Cơ. Cửa cung treo một chùm chuông gió rỉ sét, những bức tường loang lổ ố vàng phủ đầy rêu xanh thẫm, cây mây dại mọc tràn lan ngang dọc khắp bò tường, sắc xanh tươi tốt như ngọc lục bảo dưới ánh trăng bàng bạc tựa như những bàn tay của ma quỷ đang run rẩy vẫy chào người đến.

    Trong đầu nàng như có một vầng sáng hết sức lạnh lẽo tựa ánh trăng quét qua, vầng sáng đó tựa hồ chiếu rọi qua một khung cảnh vừa quen thuộc vừa xa lạ trong tiềm thức của nàng - cửa cung bóng loáng được sơn màu đỏ thâm nhu máu mở rộng, bờ tường kiên cố sạch sẽ màu vàng nhạt, cung nữ mặc váy áo màu xanh, thái giám mặc cung trang màu tím chỉn chu gọn gàng đi ra đi vào thoăn thoắt như thoi đưa, vô cùng bận rộn, bỗng một người nhẹ nhàng quỳ xuống, thấp giọng nói một câu gì đó nàng không nghe rõ.

    Vụt một cái, nàng dường như lại đột nhiên thay đổi phương hướng, ở góc độ này bắt buộc phải ngẩng cao đầu mới có thể nhìn thấy chùm chuông gió hoàng kim sáng bóng lấp lánh, treo trên mái hiên cong cong cùng bầu trời xanh nhạt yên ả, còn có khuôn cằm tinh xảo hoàn mỹ của người đang đứng sừng sững phía trên đầu, một cơn gió mát lạnh thổi qua chuông gió phát ra tiếng kêu leng keng giòn giã, song nếu đem ra so sánh thì tiếng của người đó khi nói chuyện vẫn dễ nghe hơn vài phần.

    Người đó vẫn không ngừng nói, có điều tai nàng như ù đi, không thể nghe rõ rốt cuộc là đang nói điều gì. Rốt cuộc là đang nói gì vậy? Đang nói gì vậy?

    Giọng nói mơ hồ đó dường như vọng lại từ một miền ký ức vô cùng xa xôi, vừa hư ảo vừa dài dằng dặc, nghe như thể tiếng nước mưa từng hạt từng hạt rơi rào rạt trên ô kính, làm đọng lại một màn nước mờ mịt mông lung trên tấm kính trong suốt sáng choang, khiến cho lòng người có cảm giác nặng trĩu đè nén, vừa cảm thấy gần gũi thân thuộc như ở trong gang tấc, lại vừa xa xôi cách trở như mãi tận chân trời.

    Mạnh Phù Dao dỏng tai lắng nghe chăm chú, muốn biết rốt cuộc người đó đang nói gì, trong khi lòng nàng đang vô cùng căng thẳng thì bỗng nhiên có cảm giác thần trí mình ầm ầm chấn động, cơn đau đớn kinh thiên động địa như những làn sóng không ngừng nối tiếp nhau dồn dập ập đến tập kích não bộ, nàng chịu đựng một lần, lại có một cơn đau dữ dội hơn đang chờ đợi phía trước, trong nháy mắt đầu nàng như muốn nổ tung ra thành hàng trăm mảnh vụn. Chuông gió hoàng kim dao động trong gió dần biến mất, cửa cung đỏ thẫm sáng loáng cùng bờ tường vững chãi cũng dần biến mất, thái giám và cung nữ nhịp nhàng ra vào cũng dần biến mất, chỉ còn sót lại duy nhất ánh trăng lạnh lẽo trên cao, nhuộm vàng một mảng cửa cung được khóa chặt cùng bờ tường loang lổ đổ nát.

    Mạnh Phù Dao nhìn sang phía bờ tường phủ đầy rêu phong, trầm tư một lúc lâu rồi chầm chậm bước lên đống gạch vụn nát, nhẹ nhàng chạm tay lên tường, như thể vuốt ve da thịt của một người vô cùng thân thiết, tỉ mỉ cẩn thận sờ từ trên xuống dưới, cho đến khi các ngón tay gần chạm vào chân tường thì đột nhiên cảm thấy trong lòng trống rỗng, toàn thân lạnh toát, như thể bị sét đánh trúng.

    Tia sét bổ dọc từ trên đỉnh đầu xuống toàn thân, cảnh vật xung quanh lóe sáng đến chói mắt, đôi ngươi ngoại trừ một sắc trắng vô ngần ra thì không nhìn được bất kì thứ gì khác, nàng lắc đầu cố gắng nhìn lại cũng chỉ thấy cảnh vật mờ ảo như hư như thực, Mạnh Phù Dao choáng váng cực độ, thần trí hỗn loạn, "a" lên một tiếng rất khẽ, hai tay ôm lấy đầu lảo đảo lùi bước về phía sau, cảm thấy trời đất điên đảo dữ dội, bản thân tựa như cũng đang xoay thành vòng tròn, hai hàm răng cắn chặt vào nhau, từ miệng không ngừng phát ra những âm thanh kìm nén.

    Một bàn tay ấm nóng bỗng nhẹ nhàng đặt lên vai nàng, chỉ một cái vỗ nhẹ thôi mà Mạnh Phù Dao cảm thấy như có một luồng khí nóng mạnh mẽ âm thầm lan tỏa toàn thân, bình ổn lại luồng khí đang hỗn loạn trong người nàng, giọng điệu lo lắng quan tâm của Trưởng Tôn Vô Cực không ngừng vang vọng trên đỉnh đầu, hắn trầm giọng nói: "Phù Dao, chúng ta quay về thôi."

    Mạnh Phù Dao nhắm chặt mắt một lúc lâu rồi mở ra sắc mặt lạnh lùng bình tĩnh trở lại, không nói gì chỉ vươn tay đập nhẹ lên mu bàn tay của Trưởng Tôn Vô Cực, sau đó khẽ nhếch môi, ánh mắt kiên quyết, vầng trán tươi nhuận sáng bóng, không do dự hướng về phía trước tiến thêm một bước.

    Đây chính là thái độ mà nàng lựa chọn cho thời khắc này, cũng chính là thái độ từ trước đến nay nàng lựa chọn cho cuộc đời của mình - trong trường hợp có thể trốn tránh thì trốn tránh, trong trường hợp không nên trốn tránh thì nhất định sẽ dũng cảm đối đầu.

    Có một số chuyện, sau khi biết được chắc chắn phải chịu đựng đau khổ, nhưng nếu vĩnh viễn không biết thì ngược lại có thể tạo thành nỗi đau to lớn hơn gấp nhiều lần, chỉ vì sợ hãi mà quay lưng bỏ chạy, trước giờ đây hoàn toàn không phải là tác phong của Mạnh Phù Dao nàng. Bước đi nhẹ nhàng mà kiên định tiến về phía trước, nàng bước lên bậc thềm phủ đầy bụi của tòa lầu đổ nát, ngón tay khẽ phất lên một cái, chuông gió liền rơi xuống.

    Lòng bàn tay nắm chặt chùm chuông gió cũ kĩ đã rỉ sét đến mức như được phủ một lớp sơn đen kịt bên ngoài, thô ráp lạnh băng, phút chốc sau lại cảm thấy trong lòng tựa như có một trận gió cát thổi qua.

    Cửa cung đã ở ngay phía trước mặt. Tất cả những manh mối tìm kiếm được trong suốt một đoạn đường dài này, đã định sẵn phía sau bức rèm bí ẩn là một câu chuyện đẫm mùi máu tanh cùng những âm mưu hiểm độc đen tối, sau khi mở rộng cánh cửa phía trước mặt này ra, con sóng lớn sắp ập đến là điều nhất định không thể tránh khỏi.

    Bàn tay đã giơ ra của Mạnh Phù Dao dừng lại giữa không trung.

    Dường như chỉ sau một khoảnh khắc khựng lại vô cùng ngắn ngủi, nàng lập tức dứt khoát, quả quyết mở cửa ra.

    "Kẽo kẹt..."

    Cửa cung chầm chậm mở ra kèm theo một tràng âm thanh kẽo kẹt kéo dài vang lên trong màn đêm tĩnh mịch, nghe ai oán thê lương như tiếng người rên rỉ đau đớn trong lúc chờ chết, ánh trăng vàng đổ bóng trên nền đất ngày một rộng hơn, soi tỏ con đường lát gạch cũ kĩ phủ đầy cây cỏ dại úa tàn.

    Con đường gạch dẫn thẳng vào trong cung thất, phía bên cạnh bậc thềm sứt mẻ là một mái hiên cũ kĩ bạc màu giăng đầy mạng nhện, đung đưa lay động nhẹ nhàng trong sắc trăng bàng bạc.

    Nàng chầm chậm men theo con đường nhỏ lát gạch đi tới cung thất bỏ hoang, giẫm lên đám dây leo dại khô héo dưới chân phát ra tiếng răng rắc rất khẽ.

    Mạnh Phù Dao đi qua những hành lang ngoằn nghoèo gấp khúc, một thân tố y phiêu diêu, bóng lưng phảng phất như cô hồn dã quỷ du ngoạn nhân gian, men theo hành lang nhỏ hẹp đến chỗ ngoặt thứ ba thì tiến vào một hoa viên, tiếp tục đi ngang qua, cuối cùng dừng chân lại ở trước một gian phòng nhỏ bị khóa trái.

    Nàng đứng lặng người ở phía trước căn phòng, sống lưng thẳng tắp, một vài lọn tóc thả dài phất phơ trong gió, đầu hơi nghiêng, hai mắt khẽ nheo lại toát ra thần thái đầy mê hoặc. Trong tâm trí dường như có từng đợt sóng gợn li ti nổi lên miên man, từng đợt sóng là từng mảng ký ức đứt quãng mơ hồ ập đến, những cảnh tượng vỡ vụn ầm ầm lóe lên trong đầy như những ngọn nến lung linh chập chờn... Gian phòng nhỏ bé sơ sài... Nữ tử mặc cung trang màu xanh lục... Khóe môi khẽ nhếch đầy ưu phiền... Không gian nhỏ bé im ắng tối đen như mực... Tròng mắt đỏ sọc toàn tơ máu vằn vện, chất chứa đầy thù hận... Bàn tay mảnh khảnh với những ngón thuôn dài xanh trắng tựa bạch ngọc, tỏa ra mùi hương thanh tao...

    Mạnh Phù Dao hừ nhẹ, những ngón tay gầy guộc ôm chặt lấy đầu, vô số hình ảnh rời rạc lần lượt lóe lên trong đầu như những tia chớp mạnh mẽ rạch ngang bầu trời, khiến cho huyết mạch nàng hết lần này tới lần khác sục sôi, cơ hồ như muốn phun trào ra ngoài, đang ầm ầm hung hãn liên tục đập vào hàng rào ký ức. Những ký ức từ lâu đã bị chôn vùi trong sâu thẳm để tự bảo vệ chính bản thân mình dần dần bị nứt toác ra, trong đầu nàng dấy lên từng trận cuồng phong bão tố vô hình, giống như một chiếc thuyền độc mộc cô đơn quay cuồng giữa vòng xoáy nước khổng lồ ác độc và sâu hun hút, không nơi bám víu, không một tia hy vọng sống sót. Trong đầu nàng lại dấy lên từng cơn đau đớn khủng khiếp, như thể có một bàn tay dùng sức mạnh dời non lấp biển để bóp chặt đầu nàng, lại cơ hồ như có hàng nghìn hàng vạn lưỡi chùy thù đang không ngừng đục khoét, trong một chớp mắt nàng đã đau đến mức cả người toát đầy mồ hôi lạnh.

    Mạnh Phù Dao thở dốc, cực lực ôm lấy đầu mình, gân xanh trên mu bàn tay nổi lên vằn vện như mạng nhện, mồ hôi sớm đã nhỏ thành giọt lấm tấm trên trán, sắc mặt tái nhợt, hai hàm răng nghiến vào nhau ken két.

    Cố gắng kháng cự lại cơn đau ập đến như vũ bão... Cố gắng kháng cự lại...

    Phía sau lưng, Trưởng Tôn Vô Cực đột nhiên giơ tay kéo lấy nàng, giọng điệu kiên định trầm ổn, “Phù Dao, chúng ta đi thôi. Ít nhất bây giờ không phải là thời cơ tốt đẹp để nàng đang đối mặt."

    Mạnh Phù Dao im lặng một lúc thật lâu, vẫn đứng yên một chỗ, hai mắt bình thản tĩnh lặng như nước khẽ chớp, tuy cơn đau đã qua nhưng sắc mặt vẫn còn nhợt nhạt, bờ mi tựa hồ vẫn còn run rẩy, đột nhiên nàng bước đến phía trước, hành động dứt khoát, mở toang khung cửa sổ đóng bụi của gian phòng, một lớp bụi lãng đãng rơi xuống tạo thành một làn khói trắng đục mờ mờ trong không khí. Mạnh Phù Dao thò đầu vào trong.

    Một gian phòng nhỏ bình thường phản chiếu trong mắt nàng.

    Tất cả những đồ vật được bày biện trong phòng đều được phủ lên một tầng bụi dày, phải mất một lúc mới từ đường nét mà đại khái nhìn ra được là những vật gì, giường... bàn nhỏ... bồn hoa... rèm che... sau rèm che là một mảng tối đen như mực, nửa kín nửa hở...

    Mạnh Phù Dao đột nhiên nghiêng người về phía sau.

    Cả người mềm nhũn, nàng bỗng ngất xỉu.
     
  13. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 14
    Từng đoạn kí ức ngắt quãng (2)


    Nàng ngã vào trong vòng tay của Trưởng Tôn Vô Cực nãy giờ luôn theo sát phía sau, sắc mặt tái xanh, hô hấp nhẹ như không, hàng mi dài cong vút khẽ rung động, cánh môi anh đào hồng phớt khẽ hé, Trưởng Tôn Vô Cực vội vàng đặt hai ngón tay lên phía trên mạch tượng của nàng, ngoài việc phát hiện được khí huyết có chút hỗn loạn ra thì cơ thể không hề có chút tổn hại nghiêm trọng nào khác.

    Phù Dao... đã dùng quá nhiều công lực để kháng cự lại cơn đau, thần trí lâm vào trạng thái căng như dây đàn, lúc này nàng ngất đi, cũng là điều hắn có thể đoán biết trước được, Trưởng Tôn Vô Cực im lặng ôm lấy nàng, để cho nàng tựa vào người mình, dung nhan tuấn lãng tràn ngập suy tư, cẩn thận nhớ lại thần thái của nàng từ khi bắt đầu nhìn thấy mái ngói đỏ son cong cong của tòa lầu đổ nát từ đằng xa cho đến khi ngất xỉu tại gian phòng hoang tàn này, suốt một quãng đường này rốt cuộc nàng đã phải trải qua bao nhiêu xung đột cùng giày vò? Từng mảng ký ức bị chôn vùi gây ra đau đớn vô tận trong tâm trí để ép nàng phải trốn chạy, vậy mà nàng lại cắn răng chịu đau, không màng tất cả, một mực tiến lại gần hơn, chỉ tiếc, kết quả vẫn là thua mất rồi.

    Trưởng Tôn Vô Cực dìu Mạnh Phù Dao đứng trước cửa gian phòng bỏ hoang, ánh mắt nhanh như chớp thoáng quét qua một lượt phía trong căn phòng, trong phút chốc khuôn mặt lộ vẻ suy tư, tựa như muốn cẩn thận nhìn qua một lần, cuối cùng vẫn nhanh chóng dời tầm mắt đi chỗ khác. Trong nháy mắt hắn quay người lại, cúi xuống nhìn cô gái nhỏ trong lòng, nàng hiếm khi lộ vẻ yếu nhược như thế này, khiến hắn không kìm được lòng mà muốn ôm nàng chặt hơn nữa, chặt đến mức hai cơ thể hợp lại làm một.

    Trưởng Tôn Vô Cực khẽ cúi đầu, nhẹ nhàng đặt một nụ hôn vừa dịu dàng tinh tế vừa ấm áp nồng nàn lên cánh môi hồng phớt tựa hoa đào kia.

    "Phù Dao... Có ta ở đây."

    Đêm tối gió lộng.

    Trong gió phảng phất mùi hương hoa cỏ thơm mát đặc trưng của mùa xuân, khiến lòng người cảm thấy khoan khoái.

    Một bóng người cao lớn đứng uy nghi, thản nhiên cúi đầu nhìn xuống, còn người đang ngước lên thu vào tầm mắt mình một khuôn cằm hoàn mỹ tinh tế.

    Là kẻ nào đang nói chuyện? Giọng nói lúc xa lúc gần, đều đều như tiếng tụng kinh, không ngừng thì thầm bên tai nàng, giọng điệu vô cùng bình tĩnh trầm ổn, lại có chút lạnh lẽo đạm mạc.

    Khuôn cằm hoàn mỹ đó đang dao động, ngón tay nàng dường như chạm được vào lớp y phục bằng vải lụa tơ tằm người đó đang mặc trên người, cảm giác trơn mát nhẵn nhụi như sờ vào da thịt người, khung cảnh xung quanh tối đen như mực, không thể nhìn rõ bất kì thứ gì, chỉ riêng người bí ẩn đó là được chiếu sáng, ánh hào quang vô lượng đó dường như trong suốt cuộc đòi này nàng chưa từng thấy bao giờ.

    Ngoài cửa sổ vọng đến tiếng cười đùa nói chuyện ríu rít cùng tiếng cước bộ vui tươi dồn dập, ánh mặt trời chiếu qua khung cửa sổ đỏ son chạm trổ hoa văn tinh xảo, từng vệt sáng ấm áp như những cột trụ hoàng kim soi rọi từng hạt bụi li ti đang bay lững lờ trong không khí...

    Trong bóng tối u ám có một người run rẩy giơ ra những ngón tay thuôn dài trắng nhợt, gầy guộc hệt như chân chim, nhỏ nhắn tựa như ngón tay của trẻ con, bàn tay nổi đầy gân guốc, giữa những kẽ ngón tay toàn là bụi gỗ. Những lúc không có việc gì làm liền dùng tay khắc lên thanh gỗ để giết thời gian... cũng chính là thú vui duy nhất.

    "... Ta phải đi trước... Xin nhờ ngài chăm nom nó, nhất định... ngàn vạn lần không được…”

    "Được!" Ngay lập tức nhận lời, giọng nói dày dặn quả quyết.

    Cơ thể nhỏ nhắn gầy guộc như một cành cây khô bỗng nhiên run bắn lên, kinh hoàng... vô cùng kinh hoàng, dường như giọng nói trầm thấp dày dặn đó chính là giọng nói của loài yêu ma quỷ quái hưng ác tàn bạo, là thứ đáng sợ nhất trên thế gian này.

    Một bàn tay to lớn toát ra mùi vị cổ quái kì lạ đột nhiên vươn tới...

    "Phù Dao... Có ta ở đây."

    Ta ở đây.

    Ta ở đây ta ở đây ta ở đây ta ở đây ta ở đây ta ở đây.

    Đó là một giọng nói trầm ổn ấm áp, dịu dàng mà kiên định, tựa như vị trà Thiết Quan Âm dịu ngọt thanh mát đến tận tâm can, sau khi ngấm vào cổ họng lại là vị đắng nhẹ, giống như trên đời có một số điều không thể nào tránh khỏi.

    Gọi nàng tỉnh dậy từ trong sâu thẳm tối tăm tịch mịch, kéo nàng thoát ra khỏi chốn bùn lầy ma quỷ.

    Mùi hương đặc trưng sớm đã trở nên vô cùng quen thuộc với nàng bỗng nhiên xộc đến, vừa thơm ngát như hoa tươi, vừa nồng nàn như gỗ đàn hương.

    Mạnh Phù Dao chầm chậm mở to mắt, ngay lập tức nhìn thấy hàng mày ai đó đang khẽ chau lại, tạo thành một nếp nhăn sâu ngay chính giữa mi tâm.

    Vừa nhìn thấy nàng mở mắt, hàng mày kia liền nhanh chóng giãn ra, khiến cho toàn bộ khuôn mặt ngời sáng hẳn lên, ánh sáng lóe lên này toát ra rất nhiều xúc cảm mơ hồ - sốt một, lo lắng, bất an, hối hận, đau khổ, do dự, bi thương,...

    Nàng chưa từng nhìn thấy Trưởng Tôn Vô Cực trong thần thái thâm sâu như lòng biển khơi thế này, cũng không biết rằng nội tâm của hắn có thể có nhiều trạng thái cảm xúc vừa phức tạp vừa mâu thuẫn đối lập sâu sắc như vậy.

    Cảnh vật xung quanh dần dần rõ nét hơn, cảm giác hoàn toàn không giống như đang nhìn vào một mặt hồ với từng đợt từng đợt sóng triền miên dao động như lúc trước nữa, cơ thể cũng không còn cảm giác yếu ớt như quả bóng bay lơ lửng trong không trung, hai người không biết từ lúc nào đã quay lại ngồi trên hòn giả sơn trong hoa viên của Khởi Tú hiên, nàng vẫn như cũ ở trong vòng tay của hắn.

    "Ta không sao nữa rồi." Mạnh Phù Dao chậm chạp đứng dậy, từ từ hồi phục lại thần thái bình tĩnh kiên cường, sống lưng thẳng tắp cao ngạo, ngước mắt nhìn về phía Vĩnh Xương điện ở phía xa xa đang chìm trong màn đêm tối tăm tĩnh lặng, sừng sững như một ngọn núi, sau đó lại quay đầu nhìn về hướng mà mình vừa đi đến, im lặng một hồi lâu sau mới điềm nhiên cất tiếng:

    "Theo như kế hoạch đã đặt ra mà hành động thôi."

    Trưởng Tồn Vô Cực không hề can ngăn nàng cũng không nói bất kì điều gì, chỉ yên lặng vuốt nhẹ mái tóc dài đen nhánh như lụa đang buông xòa của nàng, cảm thấy nàng cùng giống như những con trai dưới biển đã gồng mình nuốt đau đớn vào trong, rồi mặc cho đau đón giày vò, vẫn can trường không ngừng tự mài giũa đến mức huyết nhục mơ hồ, âm thầm nỗ lực từng ngày phía dưới lớp vỏ - một nỗ lực bền bỉ nhưng không người chứng kiến, kết quả, vừa tự làm lành vết thương cho mình, vừa sinh ra những viên ngọc đẹp tuyệt vời.

    Thế nhân nhìn thấy nàng khí phách hiên ngang, anh dũng kiên cường, hăng hái quật khởi, không ngừng tôi luyện bản thân, nhưng không thấy được ẩn sâu trong lòng nàng là biết bao nhiêu đau thương chồng chất.

    Hắn không phải là không đau lòng, mà là không dám quá đau lòng, chỉ e đến lúc quá đau lòng rồi, bản thân nhẫn nhịn không nổi lại kiên quyết đứng ra cản bước chân nàng.

    Trong đêm tối tĩnh lặng, bóng hai người xé gió vụt bay lên như một trận cuồng phong, hướng thẳng về phía Vĩnh Xương điện mà lao đi.

    Vĩnh Xương điện uy nghi sừng sững, trầm mặc ẩn náu trong bóng đêm, hai bóng dáng trong nháy mắt nhảy lên, như một nhát kéo cắt xoẹt qua hàng ngũ mấy chục thị vệ đang nghiêm chỉnh thẳng bước tuần tra. Tên thị vệ ở hàng cuối đột nhiên có cảm giác ở phía sau đầu có một luồng gió lướt qua, sau đó liền quay đầu nhìn, chỉ thấy một khoảng không mênh mang vô tận, không một bóng người.

    Vĩnh Xương điện được chia ra làm ba gian, gian trong cùng chính là tẩm điện, Mạnh Phù Dao vừa liếc mắt nhìn thấy liền lập tức kiễng chân muốn lao người qua phía đó, Trưởng Tôn Vô Cực đột nhiên nhanh như cắt giơ cánh tay ra chặn nàng lại, im lặng cầm tay nàng kéo đi, cả hai tung người nhảy lên cao một vài bước, dán người lên một bức tường trong nội điện.

    Ngay lúc đó hai người nghe được một giọng nói.

    "... Giải quyết xong là coi như được rồi!"

    Tiếng nói sắc bén cao vút của nữ tử, giọng điệu lạnh lùng quyết tuyệt, nghe qua như là giọng của Hoàng hậu Toàn Cơ.

    "... Ngươi rốt cuộc nhịn không nổi nữa rồi sao?" Âm thanh đáp lại hàm chứa ý cười châm chọc, có phần non nớt như của một đứa trẻ, vừa có chút lười nhác nhàn nhã vừa có chút mất kiên nhẫn, Mạnh Phù Dao thoáng nghe được liền thấy đầu mình như nổ tung, cảm thấy máu nóng toàn thân đang mạnh mẽ đồng loạt dồn lên đỉnh đầu.

    Chính là giọng nói này!

    Ngọc Hành!

    Trong phút chốc hai mắt nàng cuồn cuộn sát khí, tuy nhiên chỉ vừa bùng phát liền dập tắt ngay lập tức, toàn thân vẫn yên lặng như một phiến đá, tuyệt nhiên không có một cử động gì - Ngọc Hành đường đường là một cao thủ tầm cỡ như thế nào, dù chỉ một chút động tĩnh cùng sát khí trong phạm vi vài chục trượng xung quanh thôi, chắc chắn hắn ta cùng dễ dàng cảm nhận được, vào thời điểm này, cho dù nàng có tức giận hơn nữa thì cũng không cần thiết phải gấp gáp làm gì.

    "... Quả thực là nhẫn nhịn không nổi..." Hoàng hậu Toàn Cơ tức giận nghiến răng nói, ngữ điệu vô cùng phẫn hận, đi đi lại lại trong gian phòng, đôi hài hoa gõ xuống nền nhà lát cẩm thạch vang lên âm thanh sắc lạnh, một hồi lâu sau tiếng bước chân mới dừng lại, bà ta nói: "Một đám khốn kiếp!"

    "Ban đầu yêu cầu của ngươi không phải là như thế này..." Giọng điệu của Ngọc Hành vẫn như cũ, không nhanh không chậm, vừa lạnh lùng vừa bỡn cợt, im lặng một lúc lại nhàn nhã cười nói, "Không phải ngươi đã từng nói rằng không những muốn giải quyết người đó, mà còn muốn không nảy sinh sự cố, tốt nhất là chừa lại một đường lui, để mọi chuyện có thể cứu vãn hay sao?"

    "Ngươi xem, đã thành ra nông nỗi này rồi còn có thể cứu vãn được sao? Quả thật là... ai da!" Hoàng hậu Toàn Cơ cơ hồ muốn mắng chửi mà lời ra đến đầu lưỡi lại nuốt trở về hừ một tiếng đầy căm phẫn.

    "Nói sớm hơn không phải đã đơn giản rồi sao, nếu không thì há lại có thể..." Ngọc Hành đột nhiên cười lạnh ngữ điệu vẫn bình thản, "... để cho bọn chúng sống sót được đến tận ngày hôm nay, lại còn có gan trốn ở vách tường nghe trộm chúng ta nói chuyện nữa…”

    "Ầm!"

    Ngọc Hành còn chưa kịp nói hết những chữ cuối cùng cho hoàn chỉnh một câu thì Trưởng Tôn Vô Cực cùng Mạnh Phù Dao đã lập tức đồng loạt lùi lại phía sau một bước, tất cả động tác chỉ nhiêu đó thôi, vậy mà toàn bộ bức tường sơn màu vàng nhạt được tô điểm bằng hoa văn tinh xảo ngăn cách giữa đôi bên chỉ trong nháy mắt đã ầm ầm đổ sập xuống, xung quanh là vô số những viên ngói lưu ly được chạm trổ hình hoa sen vỡ vụn phát ra âm thanh chói tai, không ngừng rơi thẳng xuống phía hai người một đứng một ngồi trong gian phòng, khói bụi mờ mịt cuồn cuộn trong không khí, không nhìn rõ mặt người. Mảnh trăng lưỡi câu treo trên nền trời xanh thẳm, ánh trăng lạnh lẽo rắc xuống làn khói bụi kia tạo thành những cột sáng nhàn nhạt với vô vàn hạt bụi đủ màu sắc trong không trung, khung cảnh thê lương rét buốt.

    "Trốn sau tường nghe lén có phải mệt lắm không? Hay là để ta đích thân hầu hạ các ngươi ngủ một giấc vĩnh hẳng thế nào?"

    Trong màn mưa gạch ngói vụn đang ầm ầm đổ xuống đầu, một người cất giọng cười to sang sảng, tiếng cười vang lên giữa màn đêm đượm nét quỷ dị khác thường, dáng điệu bình thản bước xuống bậc tam cấp, hai cánh tay chắp lại đằng sau lưng, tay áo dài phất phơ rung động theo từng nhịp bước chân, bước đi nhẹ như lướt, thần thái vô cùng ung dung điềm tĩnh, vô cùng đối lập với khung cảnh đổ nát xung quanh, một lúc sau dừng lại ở chính giữa khoảng sân ngay dưới giếng trời, nghiêng nửa người về phía Mạnh Phù Dao, nhướn mày nhìn về phía hai người.

    Toàn thân hắn ta được ánh tráng chiếu rọi, nhìn xa tựa như một viên dạ minh châu đang tỏa ra ánh sáng nhu hòa chiếu sáng khắp mười trượng xung quanh, bóng dáng một màu trắng sáng, đường nét mảnh khảnh, ánh mắt vừa sâu hun hút vừa lạnh nhạt.

    Mạnh Phù Dao cười mà như không, vung chân đá mạnh, tóc đen xõa như sương, chỉ trong chớp mắt toàn bộ số đất đá còn sót lại của bức tường đổ nát đã bị nàng đá hất tung lên cao. Cả một khoảng không rộng lớn xung quanh người nàng cuồn cuộn dâng trào khí lực, đống đất đá trong không trung không ngừng ầm ầm đập vào nhau.

    "Ngươi nên đi ngủ trước đi, để ta đắp chăn cho ngươi!"

    Nàng vận công lực đẩy đám đất đá ra phía trước, gót chân khẽ kiễng, liền sau đó tung người lên phía trên, gió thổi vù vù, mái tóc đen dài hỗn loạn như rong tảo trong nước, vạt áo kêu phần phật trong gió, đường nét vừa mềm mạỉ phiêu lãng vừa sắc bén tựa lưỡi đao.

    "Xem tấm thảm biết bay của ta đây!"

    Ngọc Hành vẫn đứng yên bình thản, khóe môi nhếch lên thành một đường vòng cung kiêu ngạo trên gương mặt lạnh nhạt, trong mắt tràn ngập sát khí, một cánh tay mảnh khảnh hất lên thành một đường chéo trong không trung, khí lực sắc bén cắt ngang đám đất đá đang bay về phía mình, tay còn lại vươn ra túm lấy Mạnh Phù Dao ở phía trên bức tưòng đổ nát đang đạp gió lao đến, thân thủ nhanh như cá chép vượt sóng, tóc dài tản mát trong gió, môi đỏ răng trắng, đẹp đến xao động lòng người. Ngọc Hành hừ lạnh, "Vậy cũng tốt, chăn to như vậy vừa khéo đủ cho hai người, hay chúng ta nhân lúc này mà tiếp tục mối lương duyên ngày hôm đó, thế nào?"

    Đao Thí Thiên trên tay bóng người đang cùng bức tường lao tới lóe lên ánh sáng lạnh lùng tàn khốc.

    Phía sau bức tường bỗng có một bàn tay vươn ra.

    Bàn tay này nắm chặt một khối ngọc Như Ý sáng ngời trơn mịn, những ngón tay thuôn dài gầy gầy nhưng không hề lộ vẻ yếu đuối, chỉ một cái hất tay đã lập tức đánh vỡ hàng ngói lưu ly làm trăm mảnh, giống như những viên ngói đó hoàn toàn không được làm nên từ đất đá mà chỉ là những khối đậu hũ mềm nhũn, liền sau đó cánh tay liên hồi phất lên nhẹ nhàng như thể chuồn chuồn đạp nước, lần lượt từng viên từng viên ngói lưu ly phóng qua nhanh như tên bắn, chỉ trong một cái chớp mắt đã bắn về phía Ngọc Hành tổng cộng mười tám viên ngói với vận tốc kinh hồn bạt vía.

    Mạnh Phù Dao ngửa người về phía sau thành một đường cong hoàn mỹ, nhảy phốc từ trên bức tường xuống, cánh tay đồng thời vung lên, mũi đao xé gió hướng thẳng về phía trước.

    Thân ảnh của Ngọc Hành trong phút chốc không ngừng vặn vẹo.

    Hắn ta chỉ vừa xoay người một cái, người khác nhìn thấy liền lập tức nảy sinh ý nghĩ xương cốt toàn thân của người này dường như đã được rút hết ra từ trước rồi, thân thể mềm dẻo như rắn không ngừng uốn éo trong không trung, tay áo bỗng đột ngột phất lên, khí lực toàn bộ hướng về phía khối ngọc Như Ý sáng bóng ở trong tay Trưởng Tôn Vô Cực, cuồn cuộn thành từng vòng như tơ nhện mạnh mẽ quấn chặt lấy, gắt gao kéo khối ngọc Như Ý về phía mũi đao đang ánh lên từng luồng ánh sáng đen trong tay Mạnh Phù Dao!

    "Keng!"

    Âm thanh sắc mỏng của binh khí chạm vào nhau khiến hai người nhất thời bị kinh động, đồng loạt thu tay về, ngọc Như Ý cùng hắc đao nhanh như nước chảy đã tách khỏi nhau bay về hai hướng, sát khí trong nháy mắt tan đi.

    Toàn thân Mạnh Phù Dao được bao bọc bởi những luồng sáng đen không ngừng được vẽ lên trong không trung hết nhát này đến nhát khác, người vừa xoay tròn liền cách xa Trưởng Tôn Vô Cực ba trượng, trượt qua người Ngọc Hành nay đã ở sát gần kế bên, mái tóc đen bóng cuồng loạn bay trong gió, đao quang tựa như vô số làn sóng dồn dập cuộn trào, trong phút chốc đã lấp đầy hai mắt của Ngọc Hành, Thí Thiên sắc bén vung lên không trung, lạnh lùng quyết tuyệt chém gãy luồng gió cản đường nó, không gian tĩnh lặng như tờ, đột nhiên mũi đao quay ngược lại, nhằm thẳng vào đôi ngươi của Ngọc Hành!

    Ngọc Hành nhanh như chóp nghiêng người về phía sau, thân thể vừa mềm dẻo tựa như một con cá chình vừa đàn hồi co dãn như một cái lò xo, vô cùng quỷ dị khác thường, trong tích tắc tựa hồ cơ thể hắn ta đã uốn cong thành một đường tròn không thể tròn hơn, đỉnh đầu chạm gót chân, hoàn toàn tránh được lưỡi đao trí mạng của Mạnh Phù Dao, coi như hai con mắt kia thoát được một đại nạn, tạm thời vẫn có thể ở yên vị trí cũ mà đảo qua đảo lại. Không chỉ vậy, ngọc Như Ý tỏa ra sát khí nồng đậm trong tay Trưởng Tôn Vô Cực đang lao đến với tốc độ tên bắn cũng hoàn toàn trượt khỏi cơ thể hắn ta, ngược lại, hướng thẳng về phía hắc đao của Mạnh Phù Dao mà xông tới. Hai người đồng loạt ngước đầu, ánh mắt lướt qua nhau trong tích tắc, vũ khí lóe lên hào quang sắc bén lạnh lẽo.

    Mạnh Phù Dao đang lơ lửng giữa không trung lập tức dùng hết khí lực để thu hồi Thí Thiên, nhất thời mất đi điểm tựa, cơ thể xoay tròn nhiều vòng rồi dứt khoát hướng thẳng về phía Trưởng Tôn Vô Cực mà đáp xuống, Trưởng Tôn Vô Cực kiễng chân nhảy lên, giơ tay đỡ lấy eo nàng, nhịp nhàng bắt kịp với vòng xoay của Mạnh Phù Dao. Hai người bốn mắt nhìn nhau, những lọn tóc đen dài bóng mượt như lụa hòa lẫn vào nhau, ống tay áo rộng màu tím nhạt của nam tử bay bay trong gió bao bọc lấy vạt áo thêu hoa văn tinh xảo của nữ tử trong lòng. Hai bóng dáng phiêu đãng trong không trung tựa như hai quầng sáng thuần khiết đan quyện lấy nhau, lại được bao phủ bởi một tầng ánh trăng bàng bạc mờ ảo, từ phía xa nhìn trông như một đôi thần tiên giáng thế, thân thể dát vàng sáng ỉấp lánh, chầm chậm đáp xuống mặt đất.

    Vừa đặt chân xuống đất, Mạnh Phù Dao lập tức đưa mắt nhìn về phía ngọc Như Ý trong tay Trưởng Tôn Vô Cực, lo lắng đao của mình đã vô tình hủy mất vũ khí của hắn, cũng may cả hai người đều là tuyệt đỉnh cao thủ, có khả năng che trụ khí lực vững vàng, linh hoạt sử dụng vũ khí trong tay Trưởng Tôn Vô Cực nhìn vào mắt nàng, khẽ mỉm cười, ý muốn trấn an nàng rằng ngọc Như Ý không hề hấn gì.

    Mạnh Phù Dao quay đầu, cười lạnh, ánh mắt sắc bén phóng thẳng về phía tên tâm thần dường như thích xem cảnh đồng đội trở mặt thành thù quay sang tàn sát lẫn nhau đến mức nghiện kia, thầm nghĩ chắc hẳn hắn ta đã bị đồng bọn của mình lừa gạt vô số lần rồi, đối với chuyện này tự giác khắc sâu ấn tượng trong lòng, tâm lý mới trở nên dị dạng bất thường như ngày hôm nay.

    "Đã nghĩ xong rốt cuộc là muốn chết như thế nào hay chưa?" Nàng khẽ cúi mặt, ánh mắt thâm trầm lộ ra từng tia từng tia sát khí bức người, Thí Thiên nghênh ngang chĩa thẳng giữa không trung, mũi đao lóe sáng hướng về phía người đang được bao phủ bởi ánh trăng ở trước mặt.

    "Đã nghĩ xong rốt cuộc là muốn chết như thế nào hay chưa?" Người đối diện lạnh nhạt nhướn mày, đôi mắt trong suốt hình quả hạnh ngước lên nhìn thẳng vào mắt nàng, ngập tràn tà khí.

    "Thì ra trong suốt cuộc đời này ngươi chẳng bao giờ sống với thân phận thực sự của mình, chỉ quen thói đánh cắp dung mạo của người khác rồi diễn trò phụ họa theo." Mạnh Phù Dao cười nhạt, "Trong số Thập cường giả lại có hạng kí sinh trùng như ngươi, quả thực là một nỗi bi ai vô cùng lớn."

    "Thì ra trong suốt cuộc đời này ngươi chẳng bao giờ sống với thân phận thực sự của chính mình, chỉ quen thói đánh cắp dung mạo của người khác rồi diễn trò phụ họa theo." Người đối diện cũng cười nhạt, thân hình mảnh khảnh đứng dưới ánh trăng phảng phất như một làn khói mờ ảo không ngừng bay lượn tản mát trong không khí.

    Máu nóng trong người Mạnh Phù Dao dồn lên đỉnh đầu, cảm thấy trống ngực đập dồn dập, lửa giận như muốn bùng phát, cau mày lại quát to: "Ngươi có khả năng tự nói một câu cùa chính mình hay không hả!"

    Người đó dường như không hề bỏ lời của nàng vào tai, tiếp tục chuyên tâm bắt chước lại toàn bộ nhất cử nhất động của nàng, dường như có một tấm gương đồng đang ngăn cách hai người, thậm chí đến cả ngữ điệu cũng không có lấy nửa điểm khác biệt, "Ngươi có khả năng tự nói một câu của chính mình hay không hả!"

    Mạnh Phù Dao lại cảm thấy lồng ngực thắt chặt đau đớn, tựa hồ như trái tim bị một bàn tay vô tình bóp lấy, bóp chặt đến mức khiến cho huyết mạch sôi sục như muốn trào ra, toàn thân nóng bừng như phát sốt, Trưởng Tôn Vô Cực bên cạnh đột nhiên thất thanh gọi: "Phù Dao!"

    Nàng chợt như bừng tỉnh, cả người khẽ chấn động, lại nghe thấy giọng nói trầm ổn bình tĩnh của Trưởng Tôn Vô Cực vang lên bên tai: "Đừng nhiều lời với hắn ta, để hắn ta có cơ hội bắt chước theo nàng!"

    Trong phút chốc thần trí của Mạnh Phù Dao đã hoàn toàn thanh tỉnh, lập tức ngộ ra được cảm giác kì quái vừa rồi không gì khác chính là do mánh khóe của tên chết tiệt Ngọc Hành, thủ pháp của hắn ta thiên biến vạn hóa khôn lường, mưu ma chước quỷ vô cùng giảo hoạt, chỉ cần nhất thời lơ đãng không cẩn thận lập tức lọt vào tầm ngắm của hắn ta, đến lời nói phát ra từ chính miệng của mình cũng sẽ nảy sinh vấn đề, khi nãy nàng không khống chế được bản thân vì mắc bẫy của hắn.

    Ở phía đối diện, Ngọc Hành vẫn đang mỉm cười quỷ quyệt, lần này lại giả dạng Trưởng Tôn Vô Cực nói: "Đừng nhiều lời với hắn ta, để hắn ta có cơ hội bắt chước theo nàng''

    "Cẩn thận." Mạnh Phù Dao nhìn thấy hắn ta đột ngột chuyển mục tiêu, trong lòng bỗng thấy lo lắng đến thót tim, lập tức cảnh tỉnh Trưởng Tôn Vô Cực, lại thấy người này ngoài mỉm cười lạnh nhạt ra thì không làm gì khác, hoàn toàn không hề né tránh ánh mắt của Ngọc Hành, cũng không hề im lặng để đề phòng hắn, thậm chí vẫn thản nhiên nói chuyện với Mạnh Phù Dao: "Hắn ta đang có ý đồ muốn khống chế nàng, ngàn vạn lần đừng mắc bẫy."

    "Hắn ta đang có ý đồ muốn khống chế nàng, ngàn vạn lần đừng mắc bẫy." Một giọng nói tương tự vang lên gần như cùng lúc với Trưởng Tôn Vô Cực.

    Mạnh Phù Dao chăm chú nhìn Ngọc Hành đang nói nhại theo Trưởng Tôn Vô Cực, lại quay sang nhìn Trưởng Tôn Vô Cực điềm nhiên bình thản, dường như hoàn toàn không phát giác ra bản thân đang bị bắt chước,.trong lòng bỗng nhiên ầm ầm vỡ vụn thành từng mảnh, Vô Cực bị trúng kế rồi!

    "Phù Dao, nàng lùi về phía sau trước đi, không được nói chuyện nữa." Trưởng Tôn Vô Cực thoạt như không hề phát giác ra điều gì, nhưng vẫn ân cần dặn dò nàng, chỉ có điều nét mặt càng ngày càng trắng bệch.

    "Phù Dao, nàng trước tiên lùi về phía sau, không được nói chuyện nữa." Ngọc Hành điềm nhiên đứng dưới ánh trăng chiếu rọi, vẫn không ngừng cười, hai hàng mi cong cong khẽ rung động hết sức tinh tế.

    Mạnh Phù Dao cuống lên, trong lòng hoang mang cực độ, Vô Cực chỉ vì muốn giải thoát nàng ra khỏi sự vây hãm mà tự nộp mạng cho công thuật của Ngọc Hành mất rồi, phải làm sao bây giờ? Lên tiếng thức tỉnh hắn? Hay là thu hút sự chú ý của Ngọc Hành về lại phía mình? Hình như mỗi một hắn ta chỉ có thể khống chế được một người mà thôi.

    Nghĩ là làm,,. Mạnh Phù Dao lập tức mở mồm định lên tiếng thì thấy Trưởng Tôn Vô Cực quay lại chăm chú nhìn nàng, chầm chậm nói: "Cả đời yêu người, người lại gả cho kẻ khác, rốt cuộc là cảm giác như thế nào?"

    "Cả đời yêu người, người lại gả cho..." Ngọc Hành máy móc nhại theo được nửa chừng thì đột nhiên im bặt.

    "Tận mắt trông thấy nàng áo cưới trên người, mũ phượng khăn đỏ, xuất giá đi theo kẻ khác, nến đỏ long phượng, động phòng hoa chúc, rốt cuộc là cảm giác như thế nào?"

    "Tận mắt trông thấy nàng áo cưới trên người..." Ngọc Hành mấp máy môi, sắc mặt sớm đã tái xanh.

    "Ta thật vô dụng.” Trưởng Tôn Vô Cực hoàn toàn không để ý tới hắn ta nữa, ngẩng đầu nhìn vầng trăng lưỡi liềm đang treo lơ lửng trên mây, dường như đang tự cảm thán với chính bản thân mình, "Đường đường là một trong Thập cường giả, võ công tuyệt đỉnh thiên hạ, uy chấn tám phương người người ngưỡng mộ, lại không thể đổi lấy một cái ngoái đầu của một người con gái."

    "Ta thật vô... Ngươi!"

    Ngọc Hành trừng mắt, khuôn mặt lúc xanh lúc trắng vặn vẹo méo mó rất khó coi.
     
  14. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 14
    Từng đoạn kí ức ngắt quãng (3)

    Mạnh Phù Dao chăm chú nhìn sắc mặt của hắn ta, nhất thời hiểu ra được, Ngọc Hành có thể nhại lại từng câu từng chữ của người khác với một giọng điệu y hệt như vậy là do hắn đã sử dụng một loại thủ thuật khống chế ý chí, tuy nhiên hễ muốn sử dụng món võ công bao gồm loại thủ thuật khống chế ý chí này thì nhất định phải nắm giữ ưu thế tuyệt đối, nếu không chỉ cần nhất thời lơ đễnh không cẩn thận lập tức sẽ bị công lực phản phệ, vốn là muốn giả mạo người khác nhưng rốt cuộc lại không thể thoát ra được. Khi nãy Trưởng Tôn Vô Cực chính là giả vờ đã bị hắn ta khống chế được, cố tình dụ cho hắn vận toàn công lực, sau đó đột nhiên thay đổi, trực tiếp đánh vào vết thương lòng đau đớn nhất của Ngọc Hành, công phá manh mẽ vào điều mà trong lòng hắn không muốn nhắc tới nhất, không chỉ vậy còn dùng lời lẽ độc ác cay nghiệt đặc trưng của bản thân để nắm chắc động thái của Ngọc Hành trong tay, Ngọc Hành lúc này sớm đã bị Trưởng Tôn Vô Cực dắt mũi kéo theo, vừa muốn không nhại theo nữa vừa không có cách nào ngừng lại được, kết quả của việc tiếp tục nhại theo này chính là bị thương.

    Nếu không phải là sợ làm phiền đến Trưởng Tôn Vô Cực, Mạnh Phù Dao lúc này sớm đã ngẩng đầu cười một trận thật sảng khoái, Ngọc Hành ơi là Ngọc Hành, ngươi quả thực quá tự cao rồi, võ công của ngươi quả thật vượt qua hai người bọn ta, tuy nhiên, ngươi chớ có quên rằng, đứng trước mặt ngươi chính là đệ nhất hồ ly của Đại lục Năm châu này, coi thường huynh ấy, chẳng khác nào coi thường tính mạng của chính bản thân mình!

    Mạnh Phù Dao vừa nghĩ vừa cảm thấy trong lòng vô cùng hả hê, vui đến mức rốt cuộc không thể nhịn được phải ngồi xuống một bên vừa ôm lấy đầu gối vừa cười thầm, tuyệt không phát ra chút tiếng động nào, vừa cười hớn hứ vừa lôi thanh đao Thí Thiên đen bóng ra, từ phía sau lưng Ngọc Hành âm thầm đâm tới.

    "Vốn đã muốn nhân nhượng để được vẹn toàn, cũng không đổi lại được bốn chữ 'gương vỡ lại lành'”. Trưởng Tôn Vô Cực vẫn ngẩng đầu nhìn trăng, giọng điệu tràn ngập thất vọng.

    "Vốn đã muốn... Vốn đã muốn..." Ngọc Hành vùng vẫy vật lộn trong chính cơ thể của mình, sắc xanh nhợt trên khuôn mặt dần tan biến, nhường chỗ cho một màu trắng bệch, khuôn mặt nhợt nhạt như một tờ giấy mỏng, có thể nhìn thấy rõ gân xanh lờ mờ ẩn hiện dưới làn da.

    Đao của Mạnh Phù Dao, vẫn còn cách hắn ta khoảng ba tấc.

    Nàng không được phép cử động nhanh, nhanh một chút thôi sẽ phá vỡ bầu không khí đang đè nén xung quanh, cũng sẽ phá hỏng kết giới tâm chướng mà Trưởng Tôn Vô Cực khó khăn lắm mới có thể tạo ra.

    "Chỉ có điều nhìn thấy nàng ở bên cạnh người khác, sớm tối bên nhau không rời, cảm giác đó sao có thể chịu nổi?" Gương mặt của Trưởng Tôn Vô Cực tắm trong ánh trăng như thể được tạo thành từ một viên bạch ngọc trắng ngần tinh khôi, đường nét sắc nhọn trơn tru như một pho tượng, giọng điệu lạnh nhạt nhàn nhạt tựa sắc trăng lạnh lẽo trong đêm khuya thanh vắng, không hiểu vì sao, Mạnh Phù Dao đột nhiên mơ hồ cảm thấy, những lời này của hắn hình như không chỉ đơn thuần là đang nói lên nỗi lòng của Ngọc Hành, mà còn có vài phần giống như là... tiếng lòng của hắn vậy?

    "Chỉ có điều nhìn thấy nàng... sao có thể chịu nổi... sao có thể chịu nổi..." Ngọc Hành mấp máy môi, vì quá dùng lực mà tổn thương nguyên khí, máu nóng từ trong người dần dần ộc ra khỏi miệng.

    Mũi đao sắc nhọn tỏa ra sát khí nồng đậm... chì còn cách một tấc!

    Ánh mắt Mạnh Phù Dao lóe sáng, nàng biết thời cơ của đêm nay quả thực là trăm năm có một, thực lực của Ngọc Hành thuộc vào hàng tối thượng, chỉ vì một phút nhất thời không cẩn thận mà bị Trưởng Tôn Vô Cực đánh đúng vào chỗ hiểm, trong nháy mắt mất đi khống chế, thời khắc ngàn vàng này nếu như trôi qua mất, chắc chắn không bao giờ có lại lần thứ hai!

    "Tương tư triền miên không dứt, giờ giờ khắc khắc dõi theo, chỉ mong nàng có thể để tâm đến ta dù chỉ một chút." Trưởng Tôn Vô Cực trầm giọng, giọng điệu nhẹ như gió thoảng, vẫn giữ nguyên tư thế ngước đầu nhìn về xa xăm như cũ, đột nhiên ánh mắt hạ xuống tựa như một chiếc lá lìa cành chao nghiêng trong không trung.

    Ánh mắt rơi xuống trên người Mạnh Phù Dao.

    Lòng Mạnh Phù Dao chấn động, các ngón tay dường như mềm nhũn ra, Thí Thiên trong tay khẽ lung lay, suýt thì rơi xuống đất, nàng vội vàng nắm chặt lại như cũ, tiếp tục công cuộc giết người chậm chạp của mình.

    Mũi đao chỉ còn cách một phân!

    Chỉ có điều, trong tim tựa như một hồ nước phẳng lặng khẽ xao động vì một giọt mưa rơi từ trên cao xuống, bắn toé lên một tiếng rồi chìm nghỉm, nhưng để lại vô số gợn sóng lăn tăn xoay tròn, triền miên lan toả, chẳng dứt.

    "Cả đời không có tâm nguyện gì khác, chí cầu được cùng nàng nắm chặt tay nhau. Mong người lòng chỉ một, bạc đầu chẳng xa nhau."

    "Cả đời..." Ngọc Hành đột nhiên phun ra một ngụm máu lớn, hai tròng mắt trợn trắng, từng đường tơ máu nổi lên vằn vện.

    "Phập!" Một âm thanh sắc nhọn vang lên vào giờ khắc then chốt cuối cùng.

    Ngọc Hành bất thình lình ngẩng đầu, cơ thể căng cứng, gân cốt toàn thân nổi lên cuồn cuộn.

    Trưởng Tôn Vô Cực chấn động.

    Mạnh Phù Dao lập tức dồn cả thân người về phía trước mũi đao đâm sâu!

    "Roạt!"

    Tiếng lưỡi dao sắc bén đâm sâu vào trong thịt cùng âm thanh rách toạc của lớp da bên ngoài cơ hồ cùng lúc vang lên toàn thân Ngọc Hành máu me bê bết bỗng nhanh như cắt lao về phía trước, hướng thẳng đến Trưởng Tôn Vô Cực, bàn tay mở to gắt gao túm lấy, kết quả chỉ bắt được không khí, Mạnh Phù Dao vì lo lắng cho Trưởng Tôn Vô Cực mà nhất thời kinh động, liền sau đó cảm thấy Thí Thiên trong tay nhẹ nhàng trượt đi, lưỡi đao quét qua một vật thể cong dài vô cùng cứng, cứ như vậy trượt khỏi cơ thể người trước mặt.

    Mạnh Phù Dao không cam tâm, từ dưới đất vùng lên, thần thủ vừa mềm mại dẻo dai kinh người vừa cứng cỏi đến mức cơ hồ muốn xoắn cơ thể mình lại như một sợi dây đồng, còn chưa kịp quay đầu lại đã nhanh như cắt phóng ra một đao.

    Ngọc Hành tránh được lưỡi đao kia thì toàn thân đổ gục xuống đất, ho ra mấy ngụm máu đỏ tươi, cơ thể đau đớn quằn quại trên nền đất tựa như một con mãng xà bò trườn, thoáng chốc đã trườn được đến bên cạnh Hoàng hậu Toàn Cơ vừa hoảng loạn chạy ra.

    Hắn ta hoàn toàn đổ gục xuống nền đất, chỉ có cánh tay đầy máu vẫn gắng gượng bám chặt lấy gấu váy của Hoàng hậu Toàn Cơ, khóe môi nhếch lên, chậm rãi cười nói: "Nàng cũng có quan tâm đến ta..."

    Hoàng hậu Toàn Cơ vùng ra khỏi những ngón tay của hắn ta, vừa giậm chân vừa thét lên: "Giết bọn chúng đi, mạng của bọn chúng không thể giữ lại!"

    "Nói đúng lắm, quả thực không thể giữ lại." Mạnh Phù Dao giương lưỡi đao đen bóng lên ngang tầm mặt, hé miệng thổi bay những vệt máu dính trên mũi đao, cười lạnh, "Phá hỏng gian tình của hai ngươi, quả thực không thể giữ lại mạng."

    "Đồ tiện nhân nhà ngươi!" Hoàng hậu Toàn Cơ bất thình lình quay đầu, hoảng loạn bước từng bước chao đảo về phía sau, hai tròng mắt đỏ sọc, phẫn nộ mắng ầm lên, "Ngươi mà cũng có tư cách nói bản cung chuyện này ư? Thiên hạ có ai mà không biết rõ nữ tử vô liêm sỉ nhất Đại lục Năm châu này chính là ngươi? Một tiện nhân tư chất tầm thường rẻ mạt như ngươi, dựa vào cái gì mà có thể được phong vương hầu của ba nước, đương nhiên chính là dựa vào..."

    "Bốp!"

    Một cái tát nảy lửa rõ kêu, tát mạnh đến mức đầu của bà ta quay hẳn về một bên, một vài lọn tóc rơi xuống từ mũ phượng trên đầu.

    Trưởng Tôn Vô Cực lạnh nhạt thu hồi lại ống tay áo dài rộng, lạnh lùng nói: "Ngươi chỉ cần nói thêm một chữ nữa, không cần biết người chống lưng cho ngươi là kẻ nào, ta nhất định sẽ lấy mạng ngươi."

    Giọng điệu của hắn rét lạnh mà bình thản, đến thần thái sắc mặt cũng hoàn toàn không hề bị dao động, Hoàng hậu Toàn Cơ ôm lấy mặt, liếc nhìn như muốn ăn tươi nuốt sống hắn, một hồi lâu sau từ trong các kẽ răng mới có thể phát ra một vài tiếng:

    "Trưởng Tôn Vô Cực, ngươi cũng là đồ tiện..."

    "Bốp!"

    Âm thanh lần này còn vang hơn, cho thấy một cái tát nảy lửa hơn nữa, tát mạnh đến mức đầu của Hoàng hậu Toàn Cơ lại bị lật qua một bên.

    Mạnh Phù Dao cười lạnh, xắn ống tay áo lên, gằn giọng nói: "Ngươi dám nói huynh ấy thêm một chữ nữa, ta không cần biết kẻ nào đứng sau bảo hộ cho ngươi, nhất định phải đích thân moi tim ngươi ra xem xem rốt cuộc là màu gì."

    "Hai người các ngươi quả thực rất giỏi lên mặt." Ngọc Hành cuối cùng cũng lên tiếng, cũng không quan tâm đến hoàng hậu Toàn Cơ vừa la khóc um sùm vừa chạy trốn về phía sau lưng mình, chỉ lạnh lùng nhìn đăm đăm về phía Trưởng Tôn Vô Cực cùng Mạnh Phù Dao, "Tưởng rằng chỉ vì nhất thời không cẩn thận bị rơi vào bẫy của các người, là ta chắc chắn sẽ bại hay sao?"

    Mạnh Phù Dao giương đao, "Ngươi có thể đến đây thử xem."

    Ngọc Hành cười khẩy, vừa định lên tiếng thì thấy phía sau lưng đột nhiên bị ai đó đụng vào, Phượng Toàn ốm yếu gầy guộc không biết từ đâu bỗng nhiên lảo đảo bước đến đâm sầm vào hắn ta, sau đó tựa vào bệ cửa sổ không ngừng thở gấp, thều thào: "Sao lại thế này... Sao lại thế này..."

    Mạnh Phù Dao nhìn nam nhân gầy như một cành củi khô trước mắt, trong đầu đột nhiên lóe lên một hình ảnh, một ý nghĩ táo bạo lướt qua trong tích tắc.

    Lòng nàng nghĩ hình như mình đã từng sống ở trong Hoàng cung này, mà khuôn mặt của nàng cùng với nữ tử bí ẩn kia lại giống nhau như tạc, vậy người đó, liệu có phải cũng đã từng sống trong Hoàng cung này hay không? Vậy thì, Phượng Toàn có biết nàng ta hay không?

    So với việc loanh quanh thám thính trong hoàng cung rộng lớn này, hễ gặp phải cảnh tượng gì quen thuộc là lại ngất đi, vậy chẳng thà thử để một người khác nhận ra nàng.

    Nếu như hắn có thể nhận ra nàng, nếu như hắn có thể nhận ra nàng...

    Mạnh Phù Dao đột nhiên phi thân lên cao.

    Phất nhẹ tay áo, hỏa chiết tử trong tay áo rơi xuống những bụi cây cỏ xung quanh, hỏa chiết tử vừa gặp gió liền lập tức cháy rụi, tức khắc lửa đã bùng lên, chiếu sáng cả một cung điện tối tăm u ám.

    Phượng Toàn đang dựa vào bệ cửa sổ hoảng hốt ngẩng đầu lên.

    Mạnh Phù Dao phi thân về phía hắn, giơ tay kéo lớp mặt nạ xuống...
     
  15. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 15
    Truy tìm thân thế

    Một bóng đen đột nhiên lao tới!

    Cái bóng này đột nhiên xuất hiện một cách ly kỳ, thình lình bay vọt ra từ phía bên cạnh điện, bóng dáng ở trên không trung lóe ra từng tía sáng trắng chói mắt, mọi người ở ngoài ba trượng đều cảm thấy lạnh sống lưng.

    Người còn ở ngoài một trượng thì ánh sáng của thanh kiếm đã rọi đến phía trước mặt Mạnh Phù Dao, loáng cái cắt qua cổ tay đang nâng lên của nàng, Mạnh Phù Dao hù lạnh, nắm lấy lưỡi kiếm của thanh trường kiếm này, không thèm đánh lại, mũi kiếm giống như có linh hồn, mạnh mẽ xẹt ra một đường sắc nhọn.

    Người kia cũng không ham chiến, vứt kiếm lại, xoay người quay trở về đại điện. Mạnh Phù Dao túm lấy Phượng Toàn, nam chặt lấy cửa sổ trèo vào, vừa giữ chặt Phượng Toàn bay vào đại điện, vừa tung chân đá cánh cửa ra.

    Cửa sổ ầm một tiếng rồi đóng lại, Phượng Toàn lăn lông lốc vào trong điện.

    Mạnh Phù Dao đang định đưa tay xé mặt nạ, lập tức dừng lại, tức đến xanh mặt.

    Trình Giảo Kim giữa đường nhảy ra phá nàng là tên khốn nào?

    Không muốn đánh nhau với nàng, chỉ muốn Phượng Toàn không thế nhìn thấy nàng, ngăn trở từng bước như vậy, chỉ có thể là người biết rõ chuyện này.

    Ngăn cản nàng tìm kiếm chân tướng vào lúc này, chắc đến tám phần mười là kẻ thù năm đó đã từng hãm hại nàng.

    Không quan tâm trước lúc năm tuổi đã xảy ra chuyện gì, nàng hiện tại có thể khẳng định đây tuyệt đối không phải là chuyện tốt lành. Không tính chuyện trước năm tuổi, từ năm năm tuổi nàng bị lão già kia "phá hoại" mười năm, vì học võ mà chịu bao nhiêu khổ sờ, từ mười lăm tuổi đã vào giang hồ, đều là tại mấy tên khốn này.

    Mạnh Phù Dao càng nghĩ càng thấy điên người, giậm chân đi tiếp.

    Ngọc Hành đột nhiên đùng tay vẽ một đường lên mặt đất.

    Tay áo của hắn ta giống như bút khắc, vẽ từng đường tia sáng lên bậc thang đá xanh, ngón tay vừa đưa lên, những tia sáng giống như một chuỗi xích dài này liền tụ tập nhảy nhót trên tay hắn ta, khuôn mặt hắn ta lúc sáng lúc tối, mỉm cười ác ý: 'Tuy rằng ta bị thương nặng như vậy, thế nhưng hai người các người cũng không phải không hề gì, vậy thì để ta đến nói cho các ngươi biết, sự khác biệt giữa năm người đứng đầu và năm người đứng sau trong hàng ngũ Thập cường giả".

    Hắn ta từ từ quay lại, không kiêng dè gì mà đưa lưng về phía Mạnh Phù Dao.

    Mạnh Phù Dao nhìn lưng hắn liền cả kinh, tuy rằng những vết thương vẫn loáng thoáng lộ sau lớp áo hoa, nhưng nàng nhớ lúc đó nàng ra tay rất quyết tuyệt, dao găm đâm sâu vào lưng hắn ta, kể cả có rút ra ngay lập tức thì công lực của nàng hẳn là sẽ gây cho hắn ta tổn thương nghiêm trọng, thế nhưng, khi Ngọc Hành quay lưng lại, vết thương của hắn ta không hề chảy máu nữa, chỉ bằng mắt thường cũng có thể thấy vết thương đã nhanh chóng liền lại rồi.

    Đây là khả năng phục hồi thần kỳ đến mức nào!

    Mạnh Phù Dao kinh ngạc, Ngọc Hành vốn đang quay lưng lại với nàng đã vung tay, đốm lửa trong tay hắn ta tạo thành một đường vòng cung, rõ ràng chỉ là những đốm sáng, vậy mà lại giống như mang theo nội lực, tiếng gió gào thét như trời đất giận dữ, ầm ầm lao xuống.

    "Rầm!"

    Mảnh sân rộng hơn mười trượng lập tức bị đập nát, Mạnh Phù Dao vội vàng tránh khỏi lực sát thương của những tia lửa ấy, những ngọn đèn ở bên ngoài điện ba mươi trượng cũng rung rẩy không thôi, tiếng lửa rít lên từng điệu ghê rợn, đèn lồng bừng cháy như những vòng lửa từ trên trời liên tục đổ xuống.

    Mạnh Phù Dao vận nội lực nhấc đuôi váy bay lên, thế nhưng, có một luồng nội lực mạnh mẽ đập xuống ép nàng đứng yên.

    Bốn phía tối đen như mực, không một tia sáng.

    Gió lạnh từng đợt thổi tới.

    Trong tiếng gió còn văng vẳng tiếng cười độc ác, ngay bên tai, nàng chưa kịp nhận biết chuyện gì xảy ra thì trên mặt đột nhiên thấy đau buốt.

    Không ổn! Hắn muốn phá hủy khuôn mặt nàng!

    Bên cạnh có tiếng tay áo phấp phới, phải chăng là Trưởng Tôn Vô Cực? "Chát", tiếng hai bàn tay đập lại, mặt đất bị chấn động.

    Mạnh Phù Dao vốn đang đầy một bụng giận giữ, không nhịn được nữa, cũng không quan tâm khuôn mặt mình đang bị thương, nàng nhấc tay phát ra một chưởng.

    "Bốp..."

    Lực đạo mạnh mẽ, như tiếng của một tảng đá lớn đập vào người, hay như tiếng của một luồng sóng cao không thấy đỉnh ập vào tầng tầng lớp lớp khói lửa, đến mức Mạnh Phù Dao cảm thấy trước mắt tối đen, cổ họng ngòn ngọt, máu trong cơ thể như bị ép phải trào hết ra ngoài.

    Đúng lúc này, thân thế nàng được một người đỡ lấy, tiếng gió thổi vù vù bên tai, một mùi hưong kỳ lạ lan rộng khắp xung quanh, càng ngày càng dày đặc, cùng lúc đó là tiếng nói đầy kinh ngạc của Ngọc Hành: "Ngưoi...! Thì ra ngươi là...." Mới nói được một nửa hắn ta đột nhiên ngừng lại, như thể bất chợt nghĩ đến chuyện gì đó bèn vui vè cười lên "Ha ha".

    Mạnh Phù Dao lúc này đã được Trưởng Tôn Vô Cực ôm ra ngoài.

    Thân hình nàng giống như một lá cờ đuôi nheo tung bay giữa gió đêm, bay qua đỉnh của các tòa nhà.

    Phía sau nàng còn vọng lại tiếng gầm lên giận dữ của Hoàng hậu Toàn Cơ: "Tại sao ngươi không giết bọn chúng? Ngươi muốn để bọn chúng quay lại trả thù ta sao? Mau đuổi theo đi!"

    Ngọc Hành đứng lặng một lúc. Hắn ta đưa tay lên giữ chặt lồng ngực song vẫn không kìm được mà bật ho, như được mở van, hắn ta bắt đầu ho liên hồi.

    Hắn ta nâng tay áo lên lau đi vệt máu ở môi, nói bằng một giọng khàn khàn: "Đại lục Năm châu nhân tài tầng tầng lớp lớp xuất hiện... Ta thật sự... đã già rồi..."

    "Mau đuổi theo! Mau lên!" Hoàng hậu Toàn Cơ vô cùng tức giận, không ngừng thúc giục.

    Ngọc Hành hạ cánh tay xuống, quay đầu nhìn ả ta, cái nhìn chứa đầy yêu thương, nhưng cũng không che giấu nổi sự đau lòng, tiếc nuối, bất lực, tổn thương.

    Mãi lúc sau, hắn ta mới thở dài: "Ninh Nhi... Ta hối hận đã quá chiều ngươi để ngươi thành ra ích kỷ như bây giờ, sau này ta không thể bảo vệ ngươi được nữa, ngươi sẽ sống ra sao đây?"

    Hoàng hậu Toàn Cơ im lặng, đã lâu lắm rồi ả ta không nghe ai gọi tên mình từ thuở con gái ấy, một lúc sau mới nói: "Hôm nay ngươi bị làm sao vậy? Mất hồn à? Hai đứa nhóc con cũng làm ngươi sợ đến thế sao? Bọn chúng cũng bị thương nặng mà? Ngươi đứng thứ tư trong hàng ngũ Thập cường giả cơ mà, tại sao phải đánh giá quá cao năng lực của bọn chúng khiến cho bản thân nhụt chí như vậy?"

    Ngọc Hành chỉ cười, không trả lời câu hỏi của Hoàng hậu Toàn Cơ, dặn dò: "Ngươi chẳng thay đổi gì cả. Ta đã nói với người nhiều lần rồi nhưng ngươi không nghe. Lần cuối cùng ta nhắc ngươi, thay đổi đi."

    "Thay đổi cái gì?" Giọng Hoàng hậu Toàn Cơ trở nên vô cùng chói tai: "Tại sao ngươi không thể bảo vệ nổi ta? Không phải trước kia ngưoi đã từng hứa sẽ bảo vệ ta cho đến chết hay sao?"

    "Đương nhiên!" Ngọc Hành nói một cách bình tĩnh: "Cả đời này cho đến khi chết, và khi ngươi chết, chỉ có thể được chôn bên cạnh ta, không cho phép ngươi tới phần mộ của Phượng gia."

    "Đừng nói nhảm nữa!" Hoàng hậu Toàn Cơ lườm hắn, nói một cách nhẫn tâm: "Ta và chàng ấy sinh ra là để ở cạnh nhau, chết đi cũng sẽ ở bên nhau, vị trí bên cạnh mộ của chàng ấy là của ta, chỉ có thể là của ta, cả lăng mộ, đều là của ta và chàng ấy, không gì có thể thay đổi."

    "Không được!" Ngọc Hành bình tĩnh nói: "Ta không cho phép! Nếu như ngươi dám chôn trong lăng mộ của Phượng gia, ta sẽ phá hủy cả lăng mộ, đào thi thể của các ngươi lên, vứt thi thể của hắn cho chó, sau đó ăn hết sạch thi thể của ngươi. Ngươi muốn chôn ở lăng mộ của Phượng gia, ta sẽ để cho ngươi ngay cả chỗ an nghỉ cũng không có."

    "Ngươi..." Nghe hắn ta nói ra những chuyện kinh khủng như vậy mà vẫn vô cùng bình thản, Hoàng hậu Toàn Cơ sợ đến phát run, vội quay đầu lại nhìn hắn ta, đôi mắt của Ngọc Hành dưới ánh trăng trở nên tối tăm, vô cùng bí hiểm, khuôn mặt hắn ta vẫn không lộ ra một chút biểu cảm nào. Ở cạnh nhau bấy nhiêu năm, ả cũng hiểu một chút về tính tình của hắn ta, nghĩ đi nghĩ lại, nhỏ giọng hỏi:

    "Ngươi đang đùa ta đúng không? Chắc chắn là ngươi đang đùa rồi?"

    Ngọc Hành nhìn ả ta, ánh mắt lộ rõ vẻ thất vọng, chỉ có thể cười nhẹ, trả lời:

    "Đúng vậy, ta chỉ đang đùa ngươi thôi."



    Mạnh Phù Dao được Trưởng Tôn Vô Cực nắm tay lướt qua từng mái nhà.

    Trưởng Tôn Vô Cực nắm tay nàng bay thật nhanh, vận công điều tức liên hồi từng vòng một. Mạnh Phù Dao vừa đánh nhau với Ngọc Hành, đan điền bị tụ huyết, cần lập tức phun máu ra.

    Đến vòng thứ ba, rốt cuộc Mạnh Phù Dao cũng phun ra một ngụm máu. Lúc này Trưởng Tôn Vô Cực mới đừng lại, thở phào nhẹ nhõm, "Tốt rồi!"

    Mạnh Phù Dao ngẩng đầu nhìn hắn tỏ vẻ cảm ơn. Nàng biết rõ hiện tại thân thể nàng như thế nào, thậm chí cũng chẳng cần bắt mạch nữa.

    Ánh mắt nàng trong veo, cười nói: "Vừa nãy huynh đánh ta một chưởng, có vẻ như đã làm tan hết tất cả máu tích tụ ở đan điền của ta rồi, chắc chỉ vài ngày nữa là ta có thể phục hồi hoàn toàn, ta cũng đã hoàn toàn hấp thụ hiệu quả thuốc của Tông Việt, có lẽ ta sắp thăng cấp rồi, ha ha, đánh nhau với người thuộc hàng ngũ Thập cường giá quả là hiệu quả đánh một trận thăng một cấp, Ngọc Hành ơi là Ngọc Hành, cho ngươi vui vẻ vài ngày đi, nhân tiện chuẩn bị luôn quan tài nha!"

    Trưởng Tôn Vô Cực không thèm để ý thái độ đắc ý của nàng, chỉ đưa tay lên sờ mặt nạ, cau mày: "Mặt nàng có bị thương không?"

    Lúc nãy hắn bị nàng làm giật mình, cả khuôn mặt Mạnh Phù Dao toàn là máu tươi vô cùng đáng sợ, giờ kết hợp với tiếng cười sung sướng của nàng, thật là làm người ta không dám nhìn, kiểm tra kỹ càng mãi, xác định nàng chỉ bị dập mũi, hắn mới yên tâm.

    Như cảm giác được gì đó, Mạnh Phù Dao đưa tay lên mũi, nhìn cả tay toàn là máu mới ngạc nhiên nói: "Ơ, sao mũi của ta chảy máu mà ta lại không biết? Ôi trời ơi cái mũi cao của ta? Ai giúp nó báo thù bây giờ?"

    Trưởng Tôn Vô Cực nhìn nàng một cách bất lực, nhấc tay nâng cằm nàng lên: "Ngẩng lên", rồi lấy ra khăn tay giúp nàng lau máu trên mặt, vừa lau vừa cằn nhằn: "Chưa từng thấy nữ nhi nào mà không để ý đến khuôn mặt của mình như nàng."

    "Cần khuôn mặt đẹp để làm cái gì?" Mạnh Phù Dao phất tay: "Chỉ toàn gây rắc rối, suốt ngày bị người rình mò, không phải là bình hoa cũng bị coi như bình hoa, đạt được bất cứ thành tích nào cũng bị người ta coi là bán sắc để đạt được, mọi cố gắng và khả năng của bản thân đều bị người khác coi khinh, và...." Nàng bỗng nhiên cười lên, chầm chậm nói: "Xấu cũng có cái tốt của nó, yên tĩnh hơn nhiều!"

    Trưởng Tôn Vô Cực đang tập trung lau mặt cho nàng bông ngừng tay, im lặng một lúc mới nhìn nàng, nhíu mày:

    "Thì ra Mạnh đại vương nghĩ rằng ta theo đuổi các hạ là vị ham mê vẻ đẹp bên ngoài của nàng?"

    Mạnh Phù Dao vừa nghe đã biết Thái tử điện hạ bắt đầu giận rồi, chỉ liếc hắn cười, ánh mắt chớp chớp liên hồi, nhìn hắn đầy ẩn ý, kiểu như là "Thực ra ta cảm thấy lý do chủ yếu khiến các huynh thích ta là nhờ khuôn mặt xinh đẹp này, các huynh không nói ra, ta cũng biết mà, đừng xấu hổ."

    Trưởng Tôn Vô Cực cất khăn tay, thở dài: "May cho nàng là đang nói chuyện với ta. Nếu đổi thành một người nào tương đối nóng tính, chắc chắn hắn sẽ thẳng tay cho nàng đổ máu thêm một lần nữa."

    Mạnh Phù Dao không vui, khăng khăng hỏi lại: "Ta nói đúng mà, đúng không?"

    Trưởng Tôn Vô Cực chẳng thèm để ý đến người mắc bệnh tự luyến bên cạnh mình.

    Đột nhiên Mạnh Phù Dao quay người lại hô lên: "Nhìn kìa!"

    Ở nơi góc tối, có một bóng người đang ngồi dưới mái hiên, thì ra là một lão thái giám, đầu tóc đã bạc phơ, ông ta đang dùng cỏ vẽ gì đó lên đất.

    Ai lại giữa đêm không ngủ mò ra ngoài vẽ linh tinh thế? Mạnh Phù Dao tò mò nhìn, rất muốn đi đến đó, đột nhiên lão thái giám già đó hô lên: "Ha ha!", sau đó vứt cây cỏ ra phía sau.

    Mạnh Phù Dao vội vàng đi đến đỡ ông ta, trên người ông ta toàn mùi nước tiểu vô cùng khó chịu, khuôn mặt bẩn thiu khùng khiếp, nhìn không rõ mặt mày như thế nào, đôi mắt đục ngầu mở trừng trừng, hai bên mép không ngừng chảy ra nước bọt.

    Nhìn thấy ông ta như vậy, Mạnh Phù Dao đoán có lẽ là ông ta trúng gió hoặc là đang phát bệnh gì đó, bèn vỗ vỗ mặt ông ta: "Ông ơi... Ông ơi..."

    Lão thái giám cố gắng mở to mắt ra, nhưng khi mắt ông ta vừa nhìn thấy khuôn mặt của Mạnh Phù Dao thì ánh mắt đột nhiên trở nên hoảng sợ, cứ thế trừng ra, cố kêu lên như cầu cứu. Mạnh Phù Dao suýt chút nữa nghĩ rằng khuôn mặt mình đã làm ông ta sợ đến chết. Ông ta cố gắng nói gì đó, liên tục cố gắng để phát ra âm thanh dù chỉ một chút, cả người cựa quậy co rút liên tục như thể muốn trốn khỏi nàng, thế nhưng cơ thể ông ta càng lúc càng không động đậy được, chỉ còn run rẩy. Thấy vậy, Mạnh Phù Dao xác định đây là biểu hiện của trúng gió.

    "Người sắp chết rồi còn chạy ra ngoài làm phiền người khác!"

    Sau lưng nàng bỗng nhiên có tiếng mở cửa, một người phụ nữ mặc quần áo lếch tha lếch thếch bước ra ngoài, miệng không ngừng lải nhải: "Lão già điên, nửa đêm canh ba không ngủ, cả ngày chỉ muốn đi ra ngoài" rồi hùng hục bước đến chỗ Mạnh Phù Dao, kéo cả người lão thái giám ra khỏi nàng, từ đầu đến cuối không thèm nhìn nàng, lôi xềnh xệch lão thái giám, mở cửa rồi vứt vào trong, khi bước vào đóng cửa còn đánh rầm một cái để cho cả cái cổng rung liên hồi.

    Mạnh Phù Dao nhìn vừa bực mình vừa buồn cười, quay lại nói với Trưởng Tôn Vô Cực: "Lần đầu tiên ta biết mình bị vô hình đó".

    Trưởng Tôn Vô Cực không nói gì, chỉ ngẩn người, nhìn chằm chằm mặt đất, không biết nghĩ đến điều gì, mặt hắn bỗng trắng bệch. Mày càng ngày càng nhăn, có chuyện gì đó làm cho hắn chấn động, không thể tin, cùng với đó là sự túc giận ngập tràn.

    Mạnh Phù Dao hầu như chưa bao giờ thấy hắn tức giận như vậy, vô cùng kinh ngạc, bèn cúi đầu nhìn mặt đất Trưởng Tôn Vô Cực đột nhiên giơ chân, có vẻ như hắn định xóa đi bức tranh trên mặt đất, nhưng vừa giơ chân lên thì lại dừng lại, đặt chân xuống.

    Mạnh Phù Dao đứng tại chỗ, nhìn kỹ bức tranh trên mặt đất.

    Vừa lộn xộn, vừa trừu tượng, giống như là trẻ con vẽ ra.

    Ba bức tranh.

    Bức thứ nhất có lẽ là vẽ Hoàng cung, trông rất bình thường, không cầu kỳ như Hoàng cung Toàn Cơ bây giờ, còn có một người phụ nữ ăn mặc đơn giản đang nói chuyện cùng một người ăn mặc giống thái giám.

    Bức thứ hai mô tả một căn phòng, cũng vẫn là một căn phòng được trang trí y đúc những căn phòng bình thường khác, một khung giường, màn treo, ngăn tủ. Có một tên thái giám ngồi xổm nơi gần ngăn tủ, tay vén rèm, tay thò vào từ kẽ hở của ngăn tủ, từ chỗ đó có thể thấy lộ ra một góc vuông khung tủ.

    Mạnh Phù Dao nhìn chằm chằm bức tranh đó, hơi thở trở nên dồn dập.

    Bức tranh thứ ba nói lên khá nhiều chuyện, một người phụ nữ quỳ rạp trên đất trước mặt người phụ nữ đầu đội đầy ngọc trai, còn có một người thiếu niên thân hình gầy yếu, phía sau rèm có một người đứng đó, là người thái giám kia, ngón tay nắm chặt tấm rèm. Lão thái giám chỉ vẽ vài nét lộn xộn nhưng đã mô tả rõ tình hình căng thẳng, áp lực lúc đó.

    Cực kỳ căng thẳng!

    Mạnh Phù Dao cảm giác như trước mắt tối đen, tim đập thình thịch liên hồi, nàng đặt tay lên ngực giữ chặt tim mình, ngẩng đầu nhìn về phía Trưởng Tôn Vô Cực, hắn vẫn đang nhìn chằm chằm bức tranh thứ hai, ánh mắt tràn đầy đau buồn.

    Manh Phù Dao không biết hắn đang đau buồn chuyện gì, chỉ là nhìn thấy khuôn mặt hắn lúc này, nàng cảm thấy trái tim mình như bị tảng đá đè xuống, nặng nề, đau đớn đến không thở nổi.

    Hai người chết lặng, muốn rời khỏi nơi này nhưng không thể cất bước, muốn thoát khỏi nơi này cũng không tài nào thoát được.

    Mạnh Phù Dao từ từ nhìn sang bức tranh thứ hai, dù cho trong lòng có cảm giác không dám nhìn bức tranh này, hình ảnh trong đầu lại được tua lại... không gian tối đen như mực... một đôi bàn tay toàn mùi nước tiểu... những ngón tay dài hơn so với người bình thường...

    Mạnh Phù Dao không ngừng lắc đầu, không đợi Trưởng Tôn Vô Cực đến đỡ lên thì nàng đã đi ngay về phía cánh cửa vừa bị đóng lại kia, đá văng ra.

    Cả cản phòng toát lên một mùi vô cùng khó chịu, người phụ nữ trung niên kia đang vừa lài nhải vừa giúp lão thái giảm đánh gió, thấy bọn họ, bà ta giật minh nhìn lên, trông thấy Mạnh Phù Dao vừa bước vào đã đưa tay xách lão thái giám kia định đi ra ngoài.

    "Khoan đã!"

    Người phụ nữ đột nhiên nhảy xuống, với tay lấy cây chổi ở góc nhà, gào lên giận dữ: "Các người là ai? Tự nhiên vào cung bắt cóc người ta!"

    Mạnh Phù Dao nghe bà ta nói liền cười, nụ cười mang theo sự nguy hiểm, nàng lắc lắc lão thái giám, cả người ông ta không thể động đậy, cười nhạt: "Đúng vậy! Bọn ta đến bắt cóc người. Ta muốn bắt ai thì bắt người đó, ngươi chỉ cần cút đi thôi!"

    "Quả là coi thường vương pháp! Ngươi dám bảo ta cút?" Người phụ nữ cầm cây chổi vội vã quật vào Mạnh Phù Dao, nàng chỉ dùng một cánh tay đã giữ chặt được bà ta, vừa nhìn bà ta vừa chậm rãi nói: "Thâm cung nguy hiểm, chỉ coi trọng quyền quý danh vọng, ngươi cũng có thể coi là một kẻ trọng tình trọng nghĩa, xem tính cách này của ngươi, ta có thể không giết ngươi... trả lời ta... ông ta là ai?"

    "Phì!" Người phụ nữ nhổ một ngụm đờm, "Cha của ngươi!"

    "Cha ta đã chết lâu rồi." Mạnh Phù Dao cười đầy châm chọc: "Ngươi nhớ cha ta như vậy, ta đưa ngơi đi gặp cha ta có được không?"

    "Đồ khốn!"

    Mạnh Phù Dao cau mày nhìn người phụ nữ đã bị thâm cung giam giữ quá lâu, sớm mất đi những phẩm chất vốn có, cũng không còn sợ chết ấy, đồng thời cũng cảm thấy sự việc trở nên vô cùng khó khăn, lại thấy lão thái giám không thể nói được gì, nàng bắt buộc phải tìm được thông tin từ miệng người phụ nữ này, nghĩ đi nghĩ lại bèn giơ tay túm lấy người phụ nữ đó, mỗi tay xách một người nghênh ngang đi ra ngoài.

    Nơi này hẻo lánh không có ai qua lại, ồn ào như vậy thị vệ cũng không thèm đi kiểm tra, Mạnh Phù Dao xách hai người về dịch quán, đi thẳng vào buồng, đặt hai người xuống đất, nói: "Thấy không? Ta mang các người ra ngoài cung, cho ta biết chuyện ta cần biết, ta sẽ thả ngươi đi."

    Đấy là nói với người phụ nữ, còn với lão thái giám, nếu chưa biết rõ thân phận và khúc mắc với ông ta, nàng sẽ không cho phép ông ta rời đi.

    "Ra khỏi cung rồi sao?" Người phụ nữ lập tức bật dậy nhìn xung quanh, nhìn kỹ hàng cây cao vút của dịch quán, khẳng định trong cung không có cây nào cao như như thế này, lúc này mới tin là mình đã ra khỏi cung, bật cười đầy sung sướng.

    "Ha ha ha, ra khỏi cung rồi, ha ha ha, ta được ra khỏi cung rồi!"

    Bà ta vội vàng bước qua lắc lắc lão thái giám: "Lão Lộ, Lão Lộ, chúng ta ra cung rồi! Chúng ta cuối cùng cũng được ra ngoài rồi! Sau này không cần phải sợ có người đến giết chúng ta nữa! Ha ha, chúng ta được ra ngoài rồi!"

    Mạnh Phù Dao giữ bà ta lại: "Ai muốn giết ngươi?"

    "Liên quan gì đến ngươi." Người phụ nữ bĩu môi quay đi.

    "Không liên quan đến ta sao?" Mạnh Phù Dao cười nhẹ. "Chuyện của các ngươi làm gì có chỗ nào liên quan đến ta? Ta nghĩ là có lẽ ta nên đưa các ngươi quay về cung, cho các ngươi tiếp tục lo sợ có người giết các ngươi."

    Người phụ nữ im lặng hồi lầu, nhìn lão thái giám nằm trên mặt đất đang không nhịn được mà run liên hồi, nhìn Mạnh Phù Dao, hỏi một cách cẩn thận: "Ngươi muốn biết chuyện gì?"

    "Ông ta là ai? Ông ta ở trong cung lâu hơn hay là ngươi lâu hơn?"

    "Cũng không có gì để nói." Người phụ nữ lạnh nhạt nói: "Ông ta là lão Lộ, là người ăn chung cùng ta. Ông ta vào cung trước ta rất lâu, khi ta bị phạt vào phòng tối, ông ta đã ở đó, tại sao ông ta lại bị phạt vào trong này, ta không hỏi, ông ta cũng không nói, trước khi vào phòng tối, ông ta là thái giám tổng quản tại cung Doanh phi nương nương. Sau khi Doanh phi nương nương chết, rất nhiều người ở trong cung của nương nương đều bị bắt nhốt vào phòng tối, chỉ qua hai năm đã chết gần hết, chỉ có ông ta còn sống, ta được ông ta giúp đỡ rất nhiều, đến giờ vẫn ngày ngày ăn chung với nhau."

    Doanh phi... Mạnh Phù Dao lẩm nhẩm cái tên này, không thấy có cái gì khác lạ, nghĩ đi nghĩ lại rồi mới hỏi tiếp: "Phía Tây Nam Hoàng cung có một tòa cung bị bỏ hoang, ngươi có biết đó là tòa cung nào không?"

    "Ở đó có cung điện sao?" Người phụ nữ ngẫm nghĩ: "Phía Tây Nam có một khu vực là cấm địa, khi chúng ta còn là cung nữ, mọi người đều không được phép đi qua đó, chưa từng thấy."

    Mạnh Phù Dao chau mày, lại hỏi: "Cung điện của Doanh phi tên là gì?"

    Nàng nhớ tới người đàn ông mà nàng gặp trong nhà tù lúc trước, hắn đã từng nói ra hai chữ, nàng đã tìm kiếm rất nhiều địa đanh ở Toàn Cơ nhưng không tìm thấy hai chữ có cách phát âm như vậy, bây giờ mới nghĩ ra, chẳng có lẽ đó là tên cung điện?

    "Ta không biết!" Người phụ nữ đó lại lắc đầu: "Doanh phi nương nương đã mất từ mười bốn năm trước, ta mới vào cung tám năm trước, làm sao biết được chuyện của nương nương".

    "Mười bốn năm trước..." Mạnh Phù Dao giật mình nói: "Lão Lộ vào phòng tối lúc nào? Có phải cũng là mười bốn năm trước?"

    "Đúng vậy, mười bốn năm rồi." Người phụ nữ quay đầu nhìn Lão Lộ nằm trên đất đầy mệt mỏi, trong mắt chứa đầy sự thông cảm.

    Nếu là bình thường có lẽ Mạnh Phù Dao sẽ thấy cảm động trước tình cảm lâu bền đã trải qua bao sóng gió của hai người, thế nhưng bây giờ trong lòng nàng đang rối bời, thời gian đâu để ý đến chuyện khác, nàng lại hỏi: "Ai muốn giết các người?"

    "Là giết ông ta, không phải ta." Người phụ nữ nói, "Lúc đầu chúng ta ở nơi không người quản ấy còn an bình, có khổ một chút, nhưng ngày ngày đều như vậy, cũng quen dần. Không ngờ, vài tháng trước, đột nhiên có người đến giết ông ta, định hạ độc vào cơm, trùng hợp là hôm đó ta làm đổ cơm, có con chó ăn phải chỗ cơm đó, ta nào ngờ con chó đó xùi bọt mép rồi chết, làm ta sợ đến mức cả đêm mất ngủ. Muốn chạy trốn mà không có nơi để đi, muốn trốn đi không có nơi để nấp, chỉ có thể ở lại nơi đó chờ người đến giết. Nhưng sau đó lại không có chuyện gì xảy ra, cũng không có ai đến hỏi, lúc đó ta thực sự nghĩ là có phải họ giết nhầm người không? Có phải là hợ buông tha cho chúng ta rồi không? Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, ta lại nghĩ đến những chuyện xảy ra trước kia, lão điên này cả ngày đều vẽ trên đất, có lúc ông ta vẽ để cho người khác nhìn thấy, hỏi ông ta ông ta lại nói không biết là ai. Có thể vấn đề xảy ra là do những bức tranh mà ông ta vẽ, từ đó ta không cho ông ta vẽ. Ai biết được ban ngày không cho ông ta vẽ, đêm khuya ông ta lại chạy ra ngoài vẽ. Ban ngày ta phải giặt quần áo của các thái giám, mệt mỏi cả ngày, đêm đến làm sao giữ được ông ta, cho nên mới bị các ngươi nhìn thấy." Nói đến đây, có lẽ chạm đến điểm xúc động, bà ta đưa tay lên lau nước mắt.

    Mạnh Phù Dao ngồi xuống lắng nghe, từng câu từng chữ đều nghe rõ, cảm thấy lặng người. Chuyện cũ giống như tia lửa vùi sâu trong tro bụi cũng không thể tắt đi, từng chút từng chút lại sáng lên, nghĩ rằng nó đã lụi tàn, đã không còn cảm xúc, song hễ có người đụng vào tia lửa ấy, nó sẽ lại bùng lên một lần nữa. Trái tim này, hàng đêm bị ngâm nước trở nên lạnh giá.
     
  16. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 15
    Truy tìm thân thế (2)

    Trưởng Tôn Vô Cực ở bên cạnh yên lặng nắm lấy tay nàng, nhẹ nhàng nắm chặt, cọ vào lòng bàn tay ấm áp của hắn, đối với Mạnh Phù Dao, bàn tay này làm cho nàng cảm thấy an tâm nhất. Nàng cảm nhận sự ấm áp ấy, đắm chìm trong cảm xúc ấy thật lâu. Bỗng nhiên nàng nghĩ tới một chuyện chẳng liên quan lắm, nàng nhớ trước kia tay của Trưởng Tôn Vô Cực hơi lạnh, đặc điểm này là do võ công của hắn gây ra, thế nhưng mấy ngày nay, lúc nào hắn cầm tay nàng, nàng cũng cảm thấy ấm áp, ấm đến tận tim, tim nàng bỗng đập lệch một nhịp. Nàng chăm chú nhìn Trưởng Tôn Vô Cực cầm tách trà, khói trắng từ chén trà nghi ngút vấn vít bay lên, được tay áo che chắn nên tay hắn mới ấm áp như vậy sao.

    Biết được điều này, tim nàng lại đập nhanh hơn, có phải hắn mong muốn trên đoạn đường gian nan này, sẽ giúp cho nàng được ấm áp và cảm nhận được tình người? Không chỉ là hành động, lời nói mà còn là thân thế mang lại, không chỉ là ở bên cạnh, hỗ trợ và đồng hành, không rời bỏ, mà còn chở che, vì biết bàn tay hắn lạnh nên mới dùng chén trà để ủ ấm trước khi nắm tay nàng.

    Trên thế giới này có người quan tâm mình như vậy, có người vì mình mà sẻ chia như vậy, còn có gì có thể làm nàng sợ hãi nữa đây?

    Mạnh Phù Dao thở một hơi thật dài, trong ánh mắt phản chiếu hình ảnh tay hắn nắm tay nàng, vỗ về an ủi nàng, sau đó lập tức ra hiệu cho Thiết Thành dẫn người phụ nữ kia lui xuống, đợi mọi chuyện giải quyết xong xuôi sẽ quyết định xem nên giữ lại bà ta hay không, cũng cho người đi tìm đại phu. Lão thái giám bệnh không nhẹ, ý nghĩa của ba bức tranh, chuyện về Doanh phi, những người định giết ông ta, những chuyện này muốn có đáp án chỉ đành chờ đến lúc ông ta nói chuyện được mới có thể hiểu rõ.

    Khi mọi người đều đã đi, trong phòng chỉ còn lại có hai người cùng với một cây đèn, tiếng chim líu ríu ở nơi xa vọng đến, tia nắng ban mai lọt vào qua ô cửa sổ, ánh sáng loang trên mặt người thành từng vệt trắng. Một đêm vừa dịu dàng vừa kích thích trôi qua nhẹ nhàng như thế.

    Trưởng Tôn Vô Cực tỉnh dậy, khẽ khàng thổi tắt đèn rồi ôm nàng vào lòng, nhẹ nhàng nâng mặt nàng lên vuốt ve hàng mày, cả đêm trước nàng đã mệt mỏi với đau buồn quá đỗi, dịu dàng nói: "Ngủ một chút đi, trời sắp sáng rồi."

    Mạnh Phù Dao im lặng nằm trong lòng người nọ, cảm nhận tiếng tim đập của hắn, mạnh mẽ mà an bình, chỉ lặng yên đếm từng nhịp tim thôi cũng khiến lòng nàng cảm thấy ngọt ngào, tựa như đang lắng nghe bản nhạc tuyệt vời nhất trên thế gian này vậy.

    Đêm hôm đó ở Hoàng cung, không biết bóng đen nấp sau mành che là ai, cũng không thể thay đổi một số bí mật xảy ra trong quá khứ, nàng chỉ có thể lần lượt tìm kiếm, mở ra từng lớp màn bí mật.

    Sau buổi tối đó, đầu tiên, nàng đi gặp Cửu Hoàng nữ.

    Nàng cùng Cửu Hoàng nữ đã bàn chuyện rất lâu trong phòng nàng ta, cô gái này rất thân mật, nói cho nàng những điều mà nàng thấy kỳ lạ ở Phụ hoàng nàng ta, cũng nhắc nhờ nàng chuyện này không hề đơn giản như mặt ngoài của nó. Hoàng hậu chắc chắn có nắm trong tay một bộ phận binh lực, các vị Hoàng tử và Hoàng nữ vẫn luôn cố gắng giữ chặt binh lực ít ỏi trong tay họ, nhưng sự thực thì đó chỉ là việc làm vô nghĩa mà thôi.

    "Binh lực của Toàn Cơ Hoàng thành do ba người quản lý." Cửu Hoàng nữ Phượng Đan Ngưng cẩn thận vẽ cho Mạnh Phù Dao bản đồ phân bố quân đội, "Bệ hạ đương nhiên là người nắm trong tay quyền lực chi phối toàn bộ quân đội, một bộ phận khác là Ngự lâm quân, đây là bộ phận tự quản trong Hoàng thành, đương nhiên, xét theo tình hình hiện nay, có lẽ tất cả Ngự lâm quân đều thuộc Hoàng hậu rồi. Ngoài ra còn có mười vạn quân Thần Sách và mười lăm vạn quân Trường Dũng tại Hoàng thành. Thần Sách quân do quân đội quản lý, chỉ huy quân đội là cậu của Tam ca, cũng có thể coi như là thế lực của Tam ca, còn có gần một vạn quân Tử Phi Phong và một vạn quân Thiết Vệ. Những bộ phận binh lính tại địa phương, do ai quản lý, sau này điều khiển như thế nào vẫn còn chưa rõ ràng. Nhưng theo ta đánh giá, chỉ cần bộ phận đó do triều đình điều khiển, quyền quản lý thuộc về ai, cũng đã rõ ràng rồi."

    "Trường Dũng quân do ai quản lý?"

    "Trường Dũng quân do bệ hạ quản lý, được chia làm ba đạo quân, một bộ phận lớn do ông ngoại của Đại Hoàng nữ quản lý, hai đạo quân còn lại hiện tại giữ thái độ trung lập, ngoài ra, hơn một nữa Trường Dũng quân có xuất thân là tướng sĩ biên giới, là các tướng quân mạnh mẽ có chiến công hiển hách như Bình Quốc công của Đường gia."

    Mạnh Phù Dao "Ừ" một tiếng, cười đầy tinh quái: "Cửu Hoàng nữ hiện tại có kế hoạch gì không?"

    Cửu Hoàng nữ dừng lại, phất phất ống tay áo.

    "Ta muốn mời Mạnh Vương và Thái tử điện hạ giúp đỡ, giúp Toàn Cơ sớm ngày bình yên, cứu lấy Toàn Cơ tránh khỏi cuộc nội chiến này, người một nhà hại người một nhà."

    "Ta?" Mạnh Phù Dao giơ tay lên chỉ vào mũi mình, liếc Cửu Hoàng nữ: "Cô cho rằng ta là vua thích quan tâm chuyện bao đồng sao? Toàn Cơ xảy ra nội chiến cũng chẳng phải trách nhiệm hay nghĩa vụ của ta."

    "Vương gia, bản thân ta tuy rằng không biết ai sẽ là vua trong tương lai, nhưng lại biết rằng, người nắm quyền hiện đang có ý đồ hại Vương gia." Cửu Hoàng nữ híp mắt nhìn nàng, bình tĩnh: "Tránh được lúc này đâu thể tránh được mãi mãi? Sao không xử lý triệt để luôn!"

    Mạnh Phù Dao cười nói: "Hoàng tử Hoàng nữ của Toàn Cơ đều thèm thuồng ngôi vị Hoàng đế đến phát điên, đã muốn giết nhau đến máu văng khắp nơi rồi, chỉ có Cửu Hoàng nữ biết nghĩ đến tình máu mủ, cũng chỉ có cô không quan tâm ngôi vị Hoàng đế mà thôi."

    "Chỉ trong một thời gian ngắn, Tứ tỷ mất, Lục tỷ mất Thất ca mất, Bát ca mất." Cửu Hoàng nữ đau lòng, giọng nói đượm buồn:

    "Tuy không phải cùng một mẹ, thế nhưng vẫn là anh em của nhau, từng người từng người vô duyên vô cớ chết đi chỉ vì âm mưu tranh giành ngôi vị, sau này không biết còn chết bao nhiêu người nữa, Hoàng tử Hoàng nữ của Toàn Cơ đã xảy ra quá nhiều chuyện, nhưng nào có ai thương xót họ? Trời cao không đau lòng, về sau cũng không ai đau lòng, thế nhưng, ta đau lòng."

    Nàng ấy lại nói: "Cùng mong Vương gia đau lòng cho họ!"

    Mạnh Phù Dao đứng dậy, ôm lấy vai nàng ấy, cười: "Ta là người ngoài, chỉ tạm thời ở lại đây, bên người có không tới ba nghìn hộ vệ, thương cho họ thì cũng làm được gì? Cửu Hoàng nữ đánh giá ta quá cao. Thế nhưng, có một câu cô nói đúng, trong triều đình có người không thích ta, bản thân ta trước nay không thích người khác hại ta hết lần này đến lần khác, cho nên, đến lúc cần ra tay, ta sẽ ra tay."

    Cửu Hoàng nữ vui mừng khôn xiết: "Cảm ơn Vương gia, nếu Vương gia có việc cần trợ giúp, Đan Ngưng sẽ hết lòng hỗ trợ."

    Quả là một người thông minh, biết rõ không người nào sẽ cho không ai cái gì, Mạnh Phù Dao nhoẻn cười, lấy ra một bức vẽ, nói: "Nghe nói Cửu Hoàng Nữ am hiểu về văn học hội họa, phụ trách công văn tấu chương ở thư phòng của bệ mỗi ngày đều phải gửi đi một bức để mang đến Vĩnh Hưng điện phải không? Vậy nếu cô có rảnh thì mang giúp ta bức họa này đến cho Bệ hạ xem nhé."

    Cửu Hoàng nữ nhận lấy bức tranh, nàng ấy chỉ nhìn một chút đã hiểu được hàm ý, Mạnh Phù Dao vẫn đứng cạnh quan sát vẻ mặt của nàng ấy, thấy nàng ấy không có biểu hiện gì khác thường thì hơi chau mày.

    Bức tranh này là do Mạnh Phù Dao dựa theo trí nhớ tổng hợp lại ba bức tranh kia vẽ nên, bức tranh vẽ căn phòng trong cung kia, một người phụ nữ cười nhẹ, khuôn mặt là mặt của Mạnh Phù Dao, thần thái lại không giống như nàng, tuổi cũng lớn hơn nàng, phía sau là một gian thính phòng, rèm cửa mở một nửa, khung giường giá gỗ, mành che, ngăn tủ.

    Mạnh Phù Dao nghĩ rằng, Phượng Toàn chưa chắc đã chú ý đến lão thái giám kia, chưa chắc đã nhìn thấy hình ảnh trong bức tranh cuối cùng, thế nhưng người phụ nữ trong tranh, có lẽ ông ta sẽ nhớ tới.

    Cửu Hoàng nữ nhận lấy, Mạnh Phù Dao lại hỏi han về tung tích của vợ Phượng Ngũ, Cửu Hoàng nữ nói:

    "Về chuyện Ngũ tẩu... tốt nhất là bảo Ngũ ca ngừng việc tìm kiếm tẩu ấy lại đi."

    Nàng ấy nói như vậy, nên nàng cũng không cần hỏi nhiều nữa. Mạnh Phù Dao chỉ thở dài rồi đứng dậy ra về.

    Nàng đến tiệm thuốc, nhờ người đến chăm sóc lão thái giám, sau khi trở về thì trang điểm rồi đi ra ngoài.

    Khuôn mặt búp bê của Tiểu công tử Đường gia tươi như hoa, lấy giấy ra viết một vài chữ, sau đó nhảy chân sáo đến dịch quán. Mạnh Phù Dao lấy viên đá mà nàng kiếm được trong nhà vệ sinh để làm đá kê chân, đưa cho Nguyên Bảo đại nhân làm ngọc triện, đóng dấu "Cạch" một cái!

    Một tờ thánh chỉ vô cùng xinh đẹp mang tên "Công ty Cổ động chiến đấu Phù Dao" của tổng giám đốc kiêm người bán, kiêm phụ trách nghiệp vụ chuyên nghiệp, kiêm trưởng phòng nhân sự, kiêm trưởng phòng tài chính, kiêm nhân viên đã ra đời, nằm trên tay Mạnh Phù Dao.

    Mấy ngày sau, "Bộ đôi quyền lực" mang theo tất cả sụ nhiệt tình và tôn trọng với tờ thánh chỉ kia, đã đốt cháy thành Đồng của Toàn Cơ.

    Thành Đồng(*) lần này đúng là đỏ như tên của nó.

    (*) Đồng: có nghĩa là đỏ.



    Mạnh Phù Dao cảm thấy việc mình gây ra một đám cháy lớn như thế chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Cấu trúc của Hoàng cung Toàn Cơ đa phần là gỗ khô, chỉ cần châm một mồi lửa là có thể lan đến khắp nơi. Nàng cau mày nửa buồn nửa vui, vui vì gần đây nàng cảm thấy chân khí dao động, có lẽ là sắp thăng cấp, buồn vì thông tin mà Cửu Hoàng nữ nói cho nàng biết, Bệ hạ nhìn thấy bức tranh đó tuy rằng có giật mình, biểu cảm khuôn mặt có thay đổi đôi chút, thế nhưng một lúc sau bình tĩnh lại cũng không nói lời nào.

    Lần này Mạnh Phù Dao hoàn toàn không đoán được suy nghĩ của Phượng Toàn, tình trạng của lão thái giám Lộ thì đến giờ vẫn chưa thấy có gì thay đổi, không thể moi được tin tức gì hữu dụng từ miệng ông ta.

    Hôm nay, nàng từ phủ của Cửu Hoàng nữ đi về, cảm thấy buồn bực khó chịu, mãi mới có thời gian cùng Trường Tôn Vô Cực đi nghe kể chuyện, trên tầng quán rượu người ta đang kế chuyện "Định quốc sách Hãn vương giết thỏ, trấn hậu cung chúng phi làm vườn", Mạnh Phù Dao nghe xong giật giật khóe miệng: "Đúng là chuyện tốt không ai hay, chuyện xấu truyền vạn dặm!"

    Đột nhiên người ngồi bàn bên lên tiếng:

    "Đúng là chẳng lúc nào chịu ngồi yên".

    Mạnh Phù Dao giật mình, có người nhận ra mình sao? Nàng quay đầu nhìn, chỉ thấy ngồi bên cạnh là một người cô bé áo xanh đầu ba chỏm, đeo vòng vàng, đang dùng một cây cỏ chọc cái gì đó ở trong hộp, nàng không nhìn thấy vẻ mặt của cô bé, nghĩ thầm có lẽ cô bé đó đang nói chuyện với thứ gì đó trong hộp, không phải nói mình.

    Mạnh Phù Dao cười nhẹ đang định quay đầu lại, vô tình nhìn qua cô gái ngồi cạnh cô bé đó.

    Nàng cũng chưa từng nhìn thấy người này bao giờ.

    Mạnh Phù Dao thấy bàn tay nàng ta đặt bên cạnh cái hộp, móng tay lấp lánh, chiếc cổ nhỏ hơn so với người bình thường, đường nét khuôn mặt vô cùng đẹp dù chỉ nhìn nghiêng.

    Cô gái đó có màu da rám nắng rất đẹp, từng đường nét rất rõ ràng, nhưng lại không giống người dị tộc, chỉ là hõm mắt hơi sâu, đôi mắt như phát ra ánh sáng, sâu thẳm như vực nước, lại dịu dàng như màn đêm, nhìn lần đầu tiên chỉ thấy kinh ngạc, nhìn đến lần thứ hai thì thấy choáng ngợp trước đôi mắt ấy.

    Mạnh Phù Dao chưa từng nhìn thấy đôi mắt nào như vậy. Đôi mắt của Trưởng Tôn Vô Cực giống như biển sâu nhưng đó là biển dưới ánh mặt trời, sáng lấp lánh, còn đôi mắt của cô gái này lại mang màu trầm, nặng nề, u buồn, như đáy biển kỳ bí, không cho phép người khác thăm dò.

    Cảm thấy nàng đang nhìn mình, cô gái ấy nghiêng đầu nhìn thẳng vào Mạnh Phù Dao khiến nàng như thể bị choáng.

    Cùng lúc đó, nàng nghe thấy cô bé bên cạnh cô gái này hừ lạnh, có lẽ là khó chịu vì việc Mạnh Phù Dao cứ nhìn chằm chằm họ, tay vung lên, ném chiếc hộp trên tay ra. Cái hộp nhiều màu chỉ bằng bàn tay người trượt dài trên bàn. Bên trong đột nhiên xuất hiện thứ gì đó màu trắng, có hình dạng giống tờ giấy bay đến mu bàn tay của Mạnh Phù Dao.

    Mạnh Phù Dao nhúc nhích ngón tay, thứ đó dừng lại giữa không trung, ngọ nguậy một lúc rồi lần lượt thò ra bốn móng vuốt, bốn cái móng vuốt nhỏ đó búng ra bốn sợi tơ thòng xuống dưới.

    Một sợi tơ đậu lên tay Mạnh Phù Dao, vừa chạm vào tay nàng lập tức biến thành màu đỏ. Những sợi tơ này có thể hút máu!

    Mạnh Phù Dao không thể để sinh vật lạ này hút sạch máu của nàng, định dùng kiếm cắt đứt sợi tơ đi, cô gái kia đột nhiên giơ tay lên cắt đứt các đoạn tơ, đồng thời nhìn thứ đồ kia, lại quay sang giơ tay với Mạnh Phù Dao, có vẻ như là đang xin lỗi nàng.

    Mạnh Phù Dao vốn cảm thấy chuyện cho thứ sinh vật kỳ lạ kia ra ngoài hại người khác là vô cùng quá đáng, nhưng không hiếu sao nhìn thấy cô gái kia ra hiệu xin lỗi thì nàng lại không thể tức giận được nữa, chỉ cười với nàng ta rồi gật đầu định đi, cô gái đó nhìn kỹ vào mắt nàng, đột nhiên giơ tay ra hiệu gì đó.

    Cô bé đội vòng vàng kia trợn mắt, thuật lại nàng nghe một cách khó chịu:

    "Thánh... Cô nương nói, có phải ngươi đang có chuyện buồn phải không? Có phải gặp chuyện khó khăn không thể giải quyết không?"

    Mạnh Phù Dao giật mình, nhìn Trưởng Tôn Vô Cực hỏi ý kiến, sau đó cười nói: "Cô nương nhà ngươi đúng là đặc biệt, vậy ta có thể hỏi trước, cô nương nhà ngươi có biết vì sao ta buồn không?"

    Cô gái đó không nói gì, chỉ giơ tay ra hiệu, cô bé nói:

    "Cô nương nói, đến đến đi đi, không biết đến từ đâu, sao biết được đi đâu?"

    Mạnh Phù Dao vô cùng kinh ngạc, lại nghĩ đến thế giới này có bao nhiêu cao nhân, cô gái này có lẽ có phép thần kỳ nào đó, thử trước rồi tính, nói tiếp: "Mời cô nương giúp ta giải đáp!"

    Cô gái đó khẽ nghiêng đầu, miệng cười mắt nhìn Mạnh Phù Dao, khiến nàng lại như bị choáng, tiếp theo đó trong đầu xuất hiện hàng loạt hình ảnh nối tiếp nhau như một cuộn phim tua mỗi lúc một nhanh, ầm một tiếng, có tiếng gì đó vỡ tan, làm cho cả người nàng run rẩy, sau đó nàng cảm thấy ánh mắt của cô gái trước mặt nhìn thật sâu vào mắt mình, ngơ ngác một lát, chầm chậm đi vào đầu nàng, dường như thay thế đôi mắt của nàng, cảm giác này thật đáng sợ. Mạnh Phù Dao giật mình, dần dần tỉnh lại.

    Khi tỉnh lại nàng mới phát hiện, cô gái kia vẫn đứng ngay trước mặt nàng, những hình ảnh trong đầu cũng không còn nữa. Chắc chắn là mình tưởng tượng ra rồi, nàng cứ cảm thấy rối bời, không biết phải nói gì, chỉ lo mình bị người ta lừa, thế nhưng, nàng thấy Trưởng Tôn Vô Cực vẫn còn ngồi yên tại chỗ, hắn là chuyên gia về việc khống chế người khác nếu hắn không thấy có gì không ổn thì có lẽ người ta không có ý hại mình.

    Thế nhưng... nàng ta nhìn mình như thế là đang nhìn gì vậy? Tại sao mình không nhớ một chút nào chứ?

    Cô gái kia cùng cô bé nhẹ nhàng đứng dậy, chỉ để lại một trang giấy nửa đỏ nửa trắng, cô bé giải thích:

    "Đốt thành tro rồi uống, nếu không uống thì coi như lời cô nương nói chỉ là gió bay, nghĩ sao tùy ngươi."

    Mạnh Phù Dao nghe thế phì cười. Như thế này giống hệt như mấy bà đồng ở kiếp trước của nàng mà. Nàng vui vẻ cầm lấy đút vào túi, nhìn cô gái đó đi xa rồi mới cùng Trưởng Tôn Vô Cực đi xuống dưới, vừa đi vừa nói:

    "Huynh nghĩ ta có nên uống thứ mà bà đồng kia cho không?"

    "Bà đồng nào?" Đột nhiên có tiếng người ở bên cạnh nói leo vào.

    "Không phải là..." Mạnh Phù Dao nói một nửa bỗng dừng lại, lập tức quay đầu nhìn, mắt trợn tròn: "Tông Tông Tông Tông..."

    "Mới có vài tháng không gặp mà cô đã bị bệnh đãng trí rồi à? Đến cả tên còn không nhớ nổi sao?"

    Người nào đó vẫn độc mồm như thế, vẫn không coi ai ra gì, vẫn quen với chuyện vừa gặp đã cầm tay nàng bắt mạch.

    Mạnh Phù Dao vui đến nỗi không thèm để ý đến lời nói của hắn, "Aaaa! Tông Việt, sao huynh lại tới đây..."

    "Ta nghe nói tiệm Quảng Đức thông báo có người đang cần tìm đại phu giỏi." Tông Việt vẫn mặc bộ quần áo trắng như tuyết, sáng loáng dù đã là Hoàng đế, hắn vẫn không nhiễm một chút bụi trần nào, vẫn sạch sẽ thánh khiết như trước kia, dù cho hắn đang ở trong đám đông, đám đông cũng sẽ nhường đường cho hắn đi.

    Hắn kiểm tra mạch đập của Mạnh Phù Dao một cách kỹ càng, đôi mày đang chau lại cũng giãn dần ra, liếc xéo Trưởng Tôn Vô Cực, mặt tỏ ra khó chịu một lúc mới nói: "Chả lẽ cô quên mất rằng ai là đại phu vĩ đại nhất thế gian rồi sao?"

    "Ta tìm đại phu khắp thế gian cũng không dám tìm huynh." Mạnh Phù Dao giơ tay đầu hàng: "Huynh đã thấy ai gọi Hoàng đế cách mấy vạn dặm đến chỉ để chữa bệnh cho một tên thái giám chưa?"

    "Ta không phải Hoàng đế!" Tông Việt nói một cách đơn giản, đột nhiên hắn cúi đầu nhìn nàng, hỏi: "Vừa nãy cô nói chuyện với ai?"

    "Ta cũng không rõ, rất thần bí." Mạnh Phù Dao liếc hắn: "Huynh biết là ai sao?"

    Tông Việt nghĩ thật kỹ, một lúc sau mới nói: "Không, chỉ là nhìn cái lưng thấy quen, có lẽ là nhầm người."

    Nói xong hắn lại mỉa mai Trưởng Tôn Vô Cực: "Sức khỏe của Thái tử điện hạ gần đây tốt quá, tốt hơn cả Phù Dao."

    Mạnh Phù Dao trừng mắt nhìn hắn, người này có cần thiết phải vừa gặp người khác đã châm chọc rồi không?

    "Cũng tương đối thôi! Sức khỏe của Bệ hạ còn tốt hơn, tốt hơn cả hai người chúng ta cộng lại."

    Mạnh Phù Dao nghe hai người này nói chuyện đã thấy mệt, bèn mặc kệ họ, quay lưng đi thẳng đến dịch quán mới nói: "Đại phu Hoàng đế Mông Cổ, huynh bây giờ không thể giống như trước, chữa khỏi cho ông ta rồi đi đi."

    "Ta cũng không có thời gian rảnh để lảm nhảm với cô," Tông Việt bắt mạch cho lão Lộ, một lúc sau nhíu mày: "Mệt mỏi quá độ!"

    Rồi nói: "Ta có thể làm cho ông ta tỉnh lại, nhưng phải nói rõ với cô, ông ta tỉnh lại thì cũng không sống được bao lâu nữa."

    Mạnh Phù Dao im lặng. Nàng cảm thấy lão già này cũng không phải là người tốt, chết cũng không hết tội, thế nhưng trước khi mọi chuyện rõ ràng, nàng có quyền gì phán ông ta tội chết?

    Tông Việt nhìn nàng, lại nhìn lão Lộ, rồi đột nhiên quay ra nhìn Trưởng Tôn Vô Cực.

    Trưởng Tôn Vô Cực cũng nhìn lại hắn, hai người trao đổi bằng mắt một số thông tin, lúc sau, Tông Việt nói: "Muộn rồi, cô đi ngủ đi."

    Mạnh Phù Dao "Ừ" rồi gọi phục vụ sắp xếp chỗ ở cho Tông Việt, vừa đi về phòng vừa nghĩ, nhân tiện thay đồ luôn.

    Trong lúc thay đồ, nàng nhìn tờ giấy mà cô gái kia đưa cho nàng, cười nhẹ rồi đặt nó lên trên bàn.

    Tông Việt mang lão thái giám vào phòng trong, lấy ra kim châm lúc nào cũng đem theo bên người, bắt đầu chữa bệnh cho ông ta.

    Mạnh Phù Dao nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

    Trong khi nàng ngủ, Nguyên Bảo đại nhân từ bên ngoài trở về, trèo lên bàn chuẩn bị đi ngủ, bỗng nhìn thấy tờ giấy kia, cầm lên một lúc lâu vẫn không biết đó là thứ gì, liền quăng đi không để ý nữa.

    Tờ giấy bay lượn trên không trung, vô tình bay vào lư hương trong phòng, từ từ cháy mất, sau đó chỉ còn lại tro tàn. Làn khói xanh từ từ bay lên, hợp vào làn khói trắng trong lư hương, màu sắc không thay đổi, thẳng một đường lan ra khắp nơi.

    Mạnh Phù Dao bỗng trở mình.

    Trong khi ấy, ở phòng bên kia, trên trán Tông Việt đã lấm tấm mồ hôi, tay cắm kim châm liên tục, nhanh chóng cắm vào sau ót lão thái giám.

    Một lúc sau, hắn ngừng tay, vẻ mặt nghiêm túc vô cùng.

    Hắn lẳng lặng chờ.

    Chờ một lúc, lão thái giám đột nhiên run rẩy, như lá cây rơi rụng lả tả trong gió.

    Ồng ta hét lên rồi đột nhiên giãy giụa mãnh liệt, mà một người sắp chết không thể nào giãy lên được như thế, cất tiếng kêu không rõ ràng: "Đừng giết..."

    Cùng lúc này, trong phòng Mạnh Phù Dao vọng ra một tiếng thét đầy hoảng sợ.

    Tiếng thét như xé tan màn đêm, vang vọng cả thất quốc.

    Nét mặt Tông Việt tức khắc thay đổi, hắn mặc kệ thái giám sắp tỉnh lại hay chưa, lập tức bay ra ngoài, cùng lúc đó một cái bóng tím cũng từ trong màn đêm bay ra như một tia chóp.

    Trong căn phòng tối.

    Mạnh Phù Dao cả người ướt đẫm mồ hôi ngồi giường, đột ngột nhảy xuống giường, va vào bàn, đập đổ ghế, xé rách tấm màn, làm tắt nến để an ủi trái tim đang kinh hoảng không thôi của mình.

    Mình... Mình đã nhìn thấy rồi!











     
  17. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 16
    Sự thật đau lòng (1)


    Gió từ nơi nào thổi qua mang theo hơi sương và mùi cỏ lúc đêm, cơn gió ấy không chỉ là cơn gió mà còn mang theo khói, mang theo hơi sương mịt mờ, nhè nhẹ thoảng qua, luồn qua bàn tay nho nhỏ.

    Bàn tay nho nhỏ?

    Nàng cúi đầu nhìn, tay của nàng trở nên nhỏ như vậy, gầy như vậy từ bao giờ? Bàn tay nhỏ như chân gà, yếu ớt, ngón tay đầy mọt gỗ.

    Mọt gỗ...

    Mọt gỗ ở đâu ra nhỉ? Nàng nhớ là tay của mình vừa thon lại vừa dài, móng tay sạch sẽ, có bao giờ đầy mọt gỗ như thế này đâu?

    Mọt gỗ lác đác rơi xuống đầu nàng, nàng ngẩng đầu nhìn, thấy trên đầu đen sì sì, trong không khí phảng phất mùi ẩm mốc của gỗ.

    Như nghĩ đến gì đó, bèn cúi xuống nhìn cánh tay và đôi chân nho nho của mình, thấy sợi dây thừng buộc trên chân mình, lại nhìn bóng tối bao trùm xung quanh, mà cách đó không xa lại là cung điện, dưới mái đình cong cong có chuông gió kêu leng keng, tiếng chuông nhẹ nhàng vọng vào khoảng không nhỏ bé này, không biết ánh sáng của ngọn đèn nơi nào trong cung hắt tới đây, có màu tím nhạt, thấp thoáng, mỗi ngày đèn được thắp sáng ba canh giờ, từ giờ Dậu đến giờ Hợi, sau đó bị tắt đi, đến lúc đó nàng mới nằm trong bóng tối tĩnh lặng, ngọ nguậy một chút rồi chìm vào giấc ngủ.

    Nàng ngủ, không có đệm trải giường, không có gối đầu, chỉ có một chút vải bông rách nát bươm, nằm vậy trên mặt gỗ và trong bóng tối lạnh lẽo, mồ hôi ướt hết cả người, làm ẩm cả miếng gỗ lót ở phía dưới, lâu dài, miếng gỗ ấy cũng chuyển thành màu đen, đen như màu đen của vực sâu không thấy đáy.

    Trong không gian oi bức nhỏ hẹp ấy còn vang lên tiếng muỗi bay vo ve, đốt người không ngừng, nàng không thể làm gì khác ngoài việc xoay người gãi liên tục, gãi cho đến khi mệt mỏi quá mà ngủ quên, ngủ được hai ba canh giờ lại bị tỉnh giấc vì quá nóng cả người cảm thấy khó thở, cứ phải há to mom thở như cá mắc cạn, cả người đầy những vết sưng đỏ, một nửa là rôm, một nửa là vết gãi ngứa để lại, dính mồ hôi, cực kỳ đau rát. Trên người nàng có rất nhiều chỗ bị hoại tử, một người bình thường không bệnh tật gì thế mà lại bị hoại tử.

    Thế nhưng không thể than vãn, không thể đòi hỏi thêm chăn ấm, không thể đòi hỏi thêm cây quạt, không thể... đi ra khỏi chiếc tủ bị khóa chặt này.

    Đúng, là một cái tủ.

    Kể từ khi nàng biết đến thế giới này, vẫn luôn ở trong này, có lé sau này cũng sẽ phải ở trong tủ này vĩnh viễn.

    Đứa trẻ sống trong tủ!

    Cả thế giới chỉ là một chiếc tủ hình chữ nhật rộng một cánh tay, cao hai cánh tay này, không thể đứng, chỉ có thể co người, không thể ngủ thẳng người, phía dưới vải bông là một cái hố, cái hố vừa đủ cả người nàng.

    Hoa cỏ thơm mát, chim chóc vui vẻ, tự do bay lượn, mùa xuân tươi đẹp ở bên ngoài. Tách biệt hoàn toàn với thế giới trong chiếc tủ này.

    Có người gõ nhẹ trên chiếc tủ, ba tiếng gõ quen thuộc, sau đó mở ra một khe hở nhỏ, ném qua khe hở hai cái bánh bao vừa cứng vừa nguội.

    Từ khe tủ nhìn ra, nàng thấy khuôn mặt của một người phụ nữ trẻ tuổi, xinh đẹp, nhưng có chút mệt mỏi vì trải qua thời gian dài phải sống trong cảnh lo lắng hãi hùng.

    Đôỉ mắt nàng ta cất chứa đầy ắp những nổi đau, áp lực, lúc nào cũng như có giọt nước mắt sắp tràn ra, nàng ta nhìn nàng một cách chăm chú qua cái khe cửa ấy, từ trong đôi mắt ấy, nàng nhìn thấy bóng dáng nhỏ bé của bản thân. Mọi thứ, đều quá quen thuộc.

    Quen thuộc đến mức dường như đã khắc sâu vào tâm trí nàng, quen thuộc đến kinh ngạc, đột nhiên có một tia sáng trắng lóe lên, đánh tan tất cả tưởng tượng, đưa nàng từ trong giấc mơ trở về hiện thực.

    Đó không phải là nàng của hiện tại.

    Đó là Mạnh Phù Dao lúc năm tuổi, đó là Phượng Vô Danh lúc năm tuổi.

    Vô Danh! Vô Danh!

    Một người cung nữ vô tình được Hoàng đế sủng hạnh, sinh ra Hoàng nữ, nhưng không ai đặt tên cho Hoàng nữ ấy.

    Không ai cho nàng cơ hội sống.

    Bệ hạ lập Hoàng hậu mới, Hoàng hậu mới ích kỷ tham lam, không cho phép người khác được bệ hạ sủng hạnh, không cho phép bất cứ ai được sinh con cho bệ hạ, còn bản thân bà ta lại mỗi năm, sinh một đứa, những người phụ nữ trong hậu cung từ đó không thể sinh con, ai dám quyến rũ bệ hạ, dám sinh ra Hoàng duệ(*), đều sẽ phải nhận đến cái chết đau đớn nhất thế gian này.

    (*) Hoàng duệ: Con của Hoàng đế.

    Thế nhưng năm đó, Hứa Uyển, một cung nữ chải đầu trong cung của Doanh phi lại mang thai.

    Không ai biết tại sao nàng ấy lại mang thai. Có lẽ, hôm đó Đế vương đi ngang qua cung điện, nhìn thấy cung nữ xinh đẹp đang xắn tay chải đầu, cánh tay lấp ló dưới ống tay áo, lộ ra làn da đẹp như ngọc liền muốn thị tẩm. Có lẽ, mấy năm nay Hoàng hậu năm nào cũng mang thai, lại không cho phép Hoàng đế tiếp xúc với các phi tử trong hậu cung, còn Hoàng đế đang trong thời kỳ sung sức lại không được làm gì, vô tình nhìn thấy cô gái thân hình mảnh mai xinh đẹp dưới bóng liễu, liền đẩy nàng ấy nằm xuống trên cỏ xanh...

    Tất cả đều chỉ là giả thiết, vĩnh viễn không thể quyết định sự sống còn của một con người, giống như chuyện cũ về tòa cung đình màu đỏ kia, từ lâu đã thành tro bụi, không người nào có thể tìm lại được.

    Mười tháng sau, trên thế giới này xuất hiện Phượng Vô Danh.

    Nàng sẽ vĩnh viễn nhớ mãi lần đầu tiên được nhìn thấy thế giới này như thế nào.

    Nàng nhìn căn phòng tối không có ánh đèn, nàng nhìn thấy người phụ nữ mặt tái nhợt nằm trong vũng máu loãng, tự tay cắt đi cuống rốn cho nàng, nhìn thấy có một đóa sen ngọc nho nhỏ trôi trong máu huyết, nghe thấy người phụ nữ nằm trong chăn cắn răng để không kêu thành tiếng, ngửi thấy trong không khí toàn là mùi tanh của máu, cảm nhận được đôi mắt chứa đầy nước mắt của nàng ta chăm chú nhìn nàng, giọng nghẹn ngào: "Con ơi, đừng khóc, không thể khóc, nếu con khóc, chúng ta đều sẽ chết, mẹ xin con, đừng khóc."

    Vì vậy, nàng là đứa trẻ duy nhất không khóc khi mới chào đời, vì mạng sống của nàng và người phụ nữ kia.

    Sau đó, trong năm năm đau khổ, nàng đã từng nghĩ rất nhiều lẫn, có lẽ lúc đó cất tiếng khóc lên thì tốt hơn, đúng vậy, nên khóc chứ, chết đi có khi còn tốt hơn sống như thế này.

    Lúc đó, tại sao nàng không khóc chứ?

    Bây giờ, muốn khóc cũng không thể khóc nữa rồi.

    Người mẹ của nàng ở kiếp này, từ đầu đến cuối đều có ý nuôi nàng trong một chiếc tủ.

    Năm năm.

    Từ lúc nàng ra đời cho đến lúc nàng năm tuổi.

    Gió từ thế giới nào thổi đến, mang theo mùi của tro tàn và hương cỏ đêm, khói của những ngôi nhà đang nấu cơm, cỏ đêm đó là cỏ mùa xuân mọc trong gian nhà, xanh mơn mởn, vươn mình ra khắp mọi nơi, từng giọt sương trong suốt rơi xuống...

    Có một lần, mẹ nàng thở dài, cúi đầu nói: "Con của ta... con đáng lý ra phải là Hoàng nữ, là người có cuộc sống tốt đẹp từ lúc ra đời... con đáng lẽ ra phải là Công chúa có địa vị cao quý nhất Hoàng tộc Toàn Cơ... Có những lúc ta không thể nào hiểu được ý trời... tại sao... tại sao chứ? " Mẹ nàng đứng dậy, có lẽ là đi đến giường, nhấc đệm lên, lấy ra thứ gì đó, đưa cho nàng từ dưới khe tủ.

    Nàng cầm trong tay thứ nhỏ bé đó, màu xanh ngọc nhàn nhạt, trông có vẻ giếng hình đóa hoa sen, thế nhưng nàng lại cười mỉa mai trong bóng tối, chắc là bị sỏi thận nên mới như thế này.

    Làm gì có ai gặp qua cô Công chúa nào ngậm sen(*) sinh ra lại phải nuôi ở trong tủ, một ngày chỉ được ăn có hai cái bánh bao nguội.

    (*) Miệng ngậm sen: hay còn gọi là hàm liên, là điềm lành, trong hoàng cung có Công chúa ra đời mà miệng hàm liên thì là điều vô cùng tốt.

    Nhìn thấy bông hoa sen đáng ghét đó, nàng chỉ cảm thấy mỉa mai mà thôi.

    Nàng vung tay vứt đóa sen kia ra ngoài, mẹ vội vàng đỡ lấy, liên tục mắng nàng không biết giữ gìn nó, lại cẩn thận cất đóa sen đi, dựa vào tủ nói một cách đầy hy vọng: "Có lẽ sẽ có ngày, có thể dùng thứ này để chứng minh thân phận của con."

    Thân phận? Thân phận là thứ vô dụng nhất thế giới này, nàng không cần làm Công chúa, nếu có thể dùng đóa hoa này đổi lấy tự do, nàng sẽ lập tức quỳ xuống trước nó.

    Không chỉ là nỗi khổ không có tự do, phải sống trong bóng tối, phải chịu đói khát, vĩnh viễn không thể duỗi thẳng người, không thể được sống dưới ánh mặt trời, không thể nói, không thể phản kháng trên thế giới này có nỗi khổ nào mà màng chưa phải chịu, lại còn phải chịu cực hình này hàng ngày.

    Hoa sen thánh khiết? Bẩn cả tay!

    Nàng căm ghét cái điềm lành chết tiệt này vô cùng, từ bây giờ quên hết đi.



    Nàng ngơi xổm trong cái mùi kì lạ kia, nhìn bàn tay đầy mọt gỗ, nhớ đen mùi da chân giò bị ngâm nước lần trước.

    Mùi xung quanh đột nhiên thay đổi.

    Thơm.

    Một mùi hương rất kỳ lạ, ngửi qua như mùi hoa sen tuyết trên núi cao, lạnh lùng mà thơm ngào ngạt, khi thoảng qua thì toàn bộ mùi hương của thế giới đều phải nhường bước, chỉ còn lại mùi hương say lòng người ấy.

    Nàng ngẩng đẩu, cố gắng ngửi, miệng mấp máy không thốt ra tiếng: Vua của các mùi hương.

    Mùi hương càng ngày càng đậm, vốn mùi hương đấy đã xa, rồi lại đột nhiên rất gần.

    Nàng hoảng sợ, chui rụt vào trong ngăn tủ.

    Nàng vừa rụt vào, hương thơm này như đã xác định được vị trí, đi thẳng đến ngăn tủ.

    Nàng càng hoảng sợ.

    Mùi hương đó dừng lại trước tủ, nhìn từ dưới kẽ tủ, nàng thấy một đôi giày viền bạc vô cùng đẹp, cùng với một đôi chân không lớn, có lẽ là chân của một thiếu niên.

    Nhìn đôi giày có vẻ quý giá, chẳng lẽ là vị Hoàng tử nào đó?

    Nàng càng lo sợ.

    Đứa trẻ gặp nạn được Hoàng tử tốt bụng cứu ra khỏi chốn đau khổ, đó chỉ là chuyện bịa của mấy người kể chuyện, khả năng lớn nhất xảy ra là mẹ bị phát hiện, và rồi phải chịu cái chết thê thảm nhất thế gian.

    Đột nhiên cửa tủ được mở ra.
     
  18. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 16
    Sự thật đau lòng (2)


    Mở ra một cách nhẹ nhàng. Nàng nhớ là trên tủ có một cái khóa rất to, từ nãy tới giờ, nàng không hề nghe thấy tiếng động nào

    Cánh tủ bị mở ra, ánh sáng bên ngoài chiếu vào.

    Đầu tiên, nàng nhìn thấy một cái cằm tuyệt đẹp, từ cằm nhìn lên thì thấy một thiếu niên mặc áo gấm mà còn đẹp đẽ hơn cả áo gấm, đứng dưới ánh mặt trời, phong thái giống như hoa ngũ sắc không làm gì cũng toát ra được vẻ đẹp của bản thân.

    Ánh mắt hắn cũng đẹp như hoa gấm, nhìn thấy hết cả khuôn mặt nhỏ nhắn, tóc rối bời, thân hình gầy gò và đôi mắt hoảng sợ của nàng.

    Ánh sáng chói mắt khiến nàng liên tục chảy nước mắt, đôi mắt ngấn nước, nàng ngơ ngác nhìn hắn, trông giống như biển xanh lấp lánh dưới ánh mặt trời.

    Hắn thấy nàng không chịu được ánh nắng chói chang bèn bước thêm một bước, che ánh sáng cho nàng.

    Sau đó hắn cúi đầu hỏi nàng: "Ngươi là ai? Sao lại ngủ trong tủ?"

    Nàng cảm thấy hơi xấu hổ, khắp trong tủ toàn là mùi hôi thối, nhưng hắn coi như không ngửi thấy mùi đó mà chỉ nhìn nàng chăm chú.

    Một suy nghĩ nảy ra trong đầu nàng.

    Nói dối, nói dối, không thể cho hắn biết sự thật, người này không biết nàng là ai, nàng nói dối hắn cũng không biết.

    "Không thể... gặp gió." Nàng mở miệng, cố nói thật rõ.

    "Bị ốm sao?" Hắn giống như chợt nghĩ ra gì đó, nhìn thân hình gầy gò của nàng, nhìn đôi tay đôi chân bé tí tẹo, trông càng giống bị ốm thật.

    "Bị ôm sao không đi chữa?"

    "Đang chữa." Ít ra kiếp trước nàng cũng được dạy dỗ tốt, nói dối là chuyện đơn giản, "Thái y nói, phải nhốt trong phòng một tháng, không được ra gió."

    Thiếu niên cười nhẹ, mắt trở nên lạnh lùng, nói: "Ngươi cũng bị nhốt vào phòng tối sao?"

    Nàng nhìn hắn ngạc nhiên, hắn lại hỏi câu khác: "Thân phận của ngươi là gì? Con gái của cung nữ?"

    Nàng giật mình, trả lời: "Không phải!"

    Hắn nhìn nàng tò mò, tim nàng đập thình thịch, không biết phải nói về thân phận của mình như thế nào, nàng nghiêng mắt thấy ngọc bội của hắn, trên ngọc có khắc chữ triện "Trên trời có Vô Cực, sẽ trường tồn hưng thịnh". Lúc này nàng mới biết được người thiếu niên này không phải người nước Toàn Cơ, có lẽ là Hoàng tử nước Vô Cực.

    Nàng biết nước Vô Cực muốn cướp nước Toàn Cơ, nếu là Hoàng tử nước khác chắc sẽ không biết rõ các Hoàng tử và Hoàng nữ của Toàn Cơ, nàng thở phào, nói nhỏ: "Ta là con gái út của Bệ hạ."

    Hắn kinh ngạc vô cùng, lại cúi xuống quan sát nàng, có lẽ không thấy nàng giống Hoàng nữ chút nào, nàng nói tiếp: "Ta bị ốm, mẹ không thích ta, không thèm ôm ta một cái đã ném ta cho cung nữ nuôi."

    Thiếu niên im lặng, trong mắt mang theo sự đồng cảm, một lúc sau nói: "Nghe nói Hoàng nữ nhỏ tuổi nhất của Toàn Cơ năm nay tám tuổi."

    Nàng cảm thấy đau đầu, sao thằng nhóc này khó lừa thế, chỉ có thể nói phét: "Ta đã nói là mẹ không thích ta rồi còn gì? Còn không cho ta ghi tên trong gia phả, coi như không tồn tại."

    Người thiêu niên thấy nàng như the thì buồn cười, đứa trẻ này thật là kỳ lạ, nghĩ kỹ rồi mới hỏi: "Ngươi tên gì?"

    Nàng lắc đầu, tỏ vẻ buồn bã, người thiếu niên kia lại nghi ngờ, mắt nói rõ một câu, "Ta không tin mẹ ngươi không thích ngươi đến mức không đặt tên cho ngươi".

    Không còn cách nào khác, nàng đành bảo hắn nhấc ga giường lên, hắn nghi ngờ nhưng vẫn đi đến đó, lúc sau lấy ra đóa hoa sen nho nhỏ kia.

    Nàng vênh mặt lên đầy đắc ý: "Ta là vị Hoàng nữ duy nhất của Toàn Cơ ngậm hoa sen ra đời", sau đó bắt chước mấy vị Công chúa trong ti vi, ngẩng đâu đầy kiêu ngạo, "Chuyện này trước nay chỉ có những người cao quý mới có".

    Hắn cầm bông hoa sen kia trong lòng bàn tay, bỗng nhiên cười, cười đẹp vô cùng, nàng ngắm hắn đến choáng váng, sau đó nghe thấy hắn nói: "Ừ, đúng vậy, đúng là Công chúa cao quý nhất."

    Hắn cất đóa hoa sen đi, vừa cười vừa cúi đầu tháo dây trói trên chân nàng, ôm "vị Công chúa cao quý nhất" ra ngoài, đặt nàng trên đùi, nàng cảm thấy hơi xấu hổ.

    Không kể đến bấy nhiêu năm chưa có ai ôm nàng, chỉ kể đến linh hồn của nàng, một cô gái hơn hai mươi tuổi, cũng cảm thầy xấu hổ vì bị coi như trẻ con rồi ngồi lên đùi một nam nhân.

    Lồng ngực phía sau lưng nàng vô cùng ấm áp, tay hắn vô cùng nhẹ nhàng, đôi bàn tay thường dùng để đánh đàn pha trà, vẽ thư vẽ tranh kia nhẹ nhàng xoa đầu nàng, chạm nhẹ vào trái tim nàng, giống như dây tơ, khiến cho tâm trạng căng thẳng nãy giờ của nàng trở nên bình tĩnh, an yên, nàng cảm thấy không có gì ấm áp hơn lồng ngực kia.

    Hắn để đầu nàng dựa vào vai hắn, dùng lược chải mái tóc lộn xộn, rối tung vì lâu không được tắm gội của nàng, chải từng tý một vô cùng cẩn thận, nàng như không cảm thấy đau một chút nào.

    Càng nghĩ càng thấy buồn cười, hắn mới chỉ hơn mười tuổi, ở thế giới trước, con trai mà hơn mười tuổi thì suốt ngày đánh nhau, trêu chọc, bắt nạt con gái, thế mà cậu thiếu niên này lại trầm tĩnh, dịu dàng như nước, nhẹ nhàng chải đầu cho nàng, gỡ từng lọn tóc của nàng một cách dễ dàng. Nàng nghiêng đầu nhìn hắn, song chỉ có thể nhìn thấy cái mũi thẳng, cái cằm tuyệt đẹp, đôi môi cong cong và những đường nét hoàn hảo, nàng muốn nhìn tất cả vẻ đẹp của hắn bèn nghiêng hẳn người ra nhìn, hắn vỗ đầu nàng cười: "Không ngoan chút nào."

    Nàng cười với hắn, đột nhiên nghĩ rằng, hắn khác với người khác quá, trưởng thành sớm, mất đi sự nghịch ngợm của thiếu niên, có lẽ cũng giống như nàng, đều là những người từng bị tổn thương, lạnh lùng. Giống như nàng, lúc nào cũng cười, quen với việc cô đơn trong bóng tối, càng nhìn, càng thấy đáng thương.

    Hắn tốt với nàng như vậy có phải vì hắn cảm thấy nàng và hắn đều giống nhau?

    Hắn chải tóc cho nàng xong, dùng tay vuốt vuốt tóc nàng sau đó định búi tóc cho nàng, nhưng Hoàng tử vốn sống sung sướng, biết chải đầu là tốt rồi, đừng hy vọng hắn biết búi tóc, cố gắng mãi vẫn không búi được, hắn lại làm mái tóc lúc nãy thành đầu tổ quạ, hắn lấy một cây trâm cắm lên, cuối cùng thành một cái búi tóc xiêu vẹo, hắn cảm thấy quá là thất bại, thở dài một hơi rồi quyết định làm lại, nàng liền giữ tay hắn, cười nhẹ.

    "Đẹp mà!" Nàng lại nói: "Trước nay chưa có ai búi tóc cho ta."

    Hăn nhìn nàng, ánh mắt mang theo sự đồng cảm và thương xót, một lúc sau nói: "Cuộc sống như thế này... ngươi không muốn thoát khỏi sao? Ta giúp ngươi xin Hoàng đế Hoàng hậu nhé?"

    Nàng giả vờ như không biết thân phận của hắn: "Ngươi là ai, sao có thể nói chuyện với Hoàng đế?"

    “Ta đến từ nước bên cạnh." Hắn chỉ về phía Nam, làm như xa lắm, lại nói: “Ta cùng sư thúc đi qua đây, sư thúc đi gặp người quen, trong lúc chờ người, ta rảnh rỗi đi loanh quanh khắp nơi, thế nhưng ta cũng có thể trực tiếp đến gặp Hoàng đế Toàn Cơ."

    Nàng nghĩ ngợi một lúc, có lẽ hắn là Hoàng tử, một vị Hoàng tử của nước khác, một vị Hoàng tử đi ngang qua đây làm sao có thể đi đến trước mặt Hoàng đế, can thiệp vào chuyện gia đình của Hoàng đế? Có thể khiến Hoàng đế và Hoàng hậu trả lại cho nàng cuộc sống bình thường? Chắc chắn là không được, ngược lại có khi hắn còn khiến cả nàng và mẹ nàng không còn đường sống.

    "Không cần đâu!" Nàng lắc đầu, lại nói dối: “Nhũ mẫu nói, mẹ đang tập quan tâm ta, có lẽ ta sẽ sớm được thả ra, ngươi hỏi chuyện, sợ là sẽ làm mẹ không vui, thế lại không được."

    Hắn gật đầu nói với nàng: "Ngày sinh nhật của ngươi là lúc nào?"

    Cái này thì nàng biết, mẹ từng đứng ngoài tủ nói với nàng rồi, chỉ sợ nàng không nhớ, "Công chúa cao quý nhất Toàn Cơ sinh vào giờ nào", nàng nói cho hắn biết, hắn nghĩ một lúc rồi tìm khắp phòng mới thấy được một cây bút với một hộp mực cũ, hắn cởi áo khoác, bên trong cũng là một chiếc áo có viền hoa văn in ẩn trên mặt vải, hẳn xé ra một góc rồi ngồi xuống, mài mực viết chữ.

    Hắn viết một chút lại dừng, viết một chút lại dừng, có lúc lại đang suy nghĩ, có vẻ như viết rất nhiều, nàng tò mò nhìn, mắt trừng thật to.

    Bản đồ Toàn Cơ!

    Trước mắt nàng là bản đồ mang tính chất quân sự của Toàn Cơ, nàng chỉ nhìn thoáng qua cũng đọc được một vài cách dùng binh bất hủ.

    Hắn là ai? Sao lại có người tài giỏi như vậy? Chỉ bâng quơ mà đã vẽ xong, chỉ xem các từ ngữ đã thấy rất khó, vậy mà câu chữ của hắn vô cùng chau chuốt, lại có thể mô tả rõ nét, chỉ đọc một chút là hiểu được, vẽ được bản đồ quân lực của Toàn Cơ.

    Có lẽ sự kinh ngạc của nàng ảnh hưởng đến hắn, hắn nghiêng đầu nhìn nàng, ánh mắt mang theo nghi ngờ, nàng lập tức che giấu biểu cảm kinh ngạc của mình, tỏ vẻ ngơ ngác, nàng chỉ là một đứa trẻ vài tuổi, không thể đọc được bản đổ Toàn Cơ, càng không thể phất hiện cái hay và thần kỳ trên bản đồ này.

    Hắn vẽ xong tấm bản đồ, xem một chút, bỗng nhiên nhìn nàng cười, gõ mặt bàn: "Chỗ của ngươi có đàn không?"

    Tất nhiên không có. Nàng lắc đầu, hắn cũng không thất vọng, nói nhỏ: "Đây là một bản nhạc, lúc nào rảnh, ta sẽ gảy cho ngươi nghe."

    Hắn xé đôi tấm bản đồ, đưa cho nàng một nửa, nàng ngơ ngác đưa tay ra cẩm, hắn cười nói: "Tín vật!"

    Nàng cấm lấy, thầm nghĩ hẳn là tín vật. Sau này, ngươi sống cuộc sống sung túc của Hoàng tử, ta vẫn cuộn mình trong chiếc tủ này sống cuộc sống đen tối không ánh sáng của ta, làm gì còn cơ hội gặp lại nữa.

    Nàng nảy ra một ý tưởng, nói: "Ngươi đưa ta đi xem thế giới bên ngoài đi, ta muốn nhìn ngắm thế giới bên ngoài.”

    Nàng định chờ hắn đưa nàng ra ngoài, nhân lúc hắn không để ý, nàng sẽ trốn đi, từ đó, nàng được tự do.

    Hắn đồng ý, dùng áo choàng che cho nàng, ôm nàng ra ngoài, nhìn từ kẽ áo choàng, nàng thấy nơi nhốt mình năm năm qua chỉ là một căn phòng nhỏ, trước tủ có tấm rèm che khuất, giờ được thấy ba cổng vào bên ngoài cung, thấy tường vàng của Hoàng cung và cổng cung đỏ sậm, nhìn thấy những cung nữ áo xanh và thái giám áo tím đi ra đi vào.

    Nàng vô cùng vui vẻ, chỉ cần được ra khỏi cung, nàng có thể trốn đi rồi. Bỗng nhiên, hắn đứng sững lại.

    Hắn đứng thẳng người, giống như đang lắng tai nghe tiếng gì đó, nàng lo lắng, cựa quậy, hắn giữ đầu của nàng lại, ấn xuống rất mạnh, nàng lo sợ không dám cựa quậy nữa.

    Sau đó, nàng nghe thấy tiếng thì thầm của hắn, hắn cúi đầu nói nhỏ: "Ta có chuyện gấp cần xử lý bây giờ, ta đưa ngươi về trước, lần sau ta đến đón ngươi được không?"

    Nàng hơi thất vọng, thế nhưng, tự do của mình do người khác quyết định, chỉ có thể gật đầu, hắn đưa nàng về căn phòng nhỏ ấy. Mẹ vẫn chưa về, nàng dựa vào cửa sổ, nhìn hắn bay qua tường ngơ ngác, trong mắt tràn đầy niềm ao ước được tự do như chú chim nhạn bay trên cao, bỗng hắn quay đầu nhìn nàng.

    Thiếu niên bay giữa không trung, ánh mắt tỏa sáng, nhìn nàng mấp máy môi hình, nàng hiểu.

    "Đợi ta quay về!"

    Ánh nắng mùa thu rực rỡ vô cùng, ánh mắt của người thiếu niên trong ánh dương chứa đầy sự chân thành, nàng nhìn vào đôi mắt ấy, gật đầu đầy tin tưởng, nàng tin hắn nói được làm được, lần đầu tiên nàng tự nguyện chui vào chiếc tủ đó, đợi hắn quay lại.

    Thế nhưng hắn không đến.

    Hắn cũng sẽ không đến nữa.

    Bởi vì đêm đó, nàng đã đánh mất chính mình.

    ... Gió từ thế giới nào đó thổi tới, mang theo mùi máu và một mùi kỳ lạ, mùi hương đó... mùi hương đó...

    Nàng ngồi trong bóng tối, ôm đầu gối, chờ, càng ngày càng trở nên vô vọng, đột nhiên, nàng nghe tiếng bước chân, vui mừng nghĩ có lẽ hắn đến rồi, đang định đi ra thì nghe thấy một giọng nữ vang lên: "Không phải các ngươi nói thấy hắn ở đây sao? Đâu rồi?"

    Tiếp đó là tiếng rất nhiều bước chân nữa bước tới, nàng không dám thở mạnh nữa, nghe thấy có ai đó đang trả lời câu hỏi của người nữ kia, tiếng nói rất nhỏ, lúc sau nàng nghe thấy một tiếng "Chát".

    Lại nghe thấy cô gái kia nói: "Không biết Hoàng cung Toàn Cơ nuôi cái bọn vô dụng này làm gì? Nói là rác rưởi còn quá nhẹ."

    Nàng ta vô cùng khó chịu, cho tất cả những người kia lui ra, không gian trở nên yên tĩnh hơn, nàng cầu mong cô gái kia mau đi đi, kẻo đến lúc hắn tới, có người nhìn thấy hắn lại không thể cứu nàng ra được.

    Không gian yên tĩnh được một lúc, nàng nghĩ cô gái đó có lẽ đã đi rồi, liền khẽ động đậy một cái, bỗng nghe thấy tiếng bước chân cô gái kia đi vào phòng.

    Nàng ta đi qua đi lại trong phòng, có vẻ như cực kỳ khó chịu, nói nhỏ: "Ngọc Hành thúc thúc nói là hắn đến rồi, tại sao lại không tiến cung? Hắn không biết là ta muốn gặp hắn lâu lắm rồi sao? Hắn chưa từng nghe người khác kể về ta sao? Hoàng tử tài giỏi nhất Đại lục Năm châu nên gặp tiểu Công chúa tôn quý nhất Đại lục châu chứ?"

    Tiểu Công chúa... người con gái cuối cùng của Hoàng hậu Toàn Cơ sao?

    Hoàng tử tài giỏi nhất Đại lục Năm châu... là hắn sao?

    Nàng nghĩ đi nghĩ lại, có vẻ như nàng tiểu Công chúa này thích hắn. Cũng đúng thôi. Một thiếu niên trong sạch như thế, vừa có vẻ đẹp bên ngoài, vừa tài năng, cơ trí, có thể vẽ được bản đồ Toàn Cơ, nàng thiếu nữ nào chẳng thích? Hoàng tộc ở nơi nào cũng kết hôn sớm, hắn cũng đã đến tuổi đính hôn rồi.

    Đang nghĩ ngợi, đột nhiên không gian yên tĩnh lại, nàng vừa cúi đầu nhìn chợt thấy bản đồ Toàn Cơ, một nửa ở bên trong tủ, một nửa lại thò ra trên mặt đất.

    Nàng cảm thấy đầu mình nổ "ầm", không biết phải làm thế nào, nên mặc kệ nó hay là kéo nó vào trong đây? Nàng không biết Công chúa có để ý góc này không, nếu như sự yên lặng của nàng từ lúc này chính là vì đang nhìn đến góc này, nếu nàng kéo tấm bản đồ này vào chắc chắn sẽ bị bại lộ.

    Nàng còn chưa kịp nghĩ gì, cánh cửa tủ đã bị mở ra.

    Lần này mở ra còn bất ngờ hơn lần trước, nàng còn không nghe thấy tiếng bước chân, đã nhìn thấy một chiếc váy đỏ xuất trước mặt mình.

    Sau đó, nàng nghe thấy một tiêng kêu nhẹ "ơ", một bàn tay nhỏ bé thò vào, bắt buộc nàng nâng cằm lên.

    Kế đó, nàng nhìn thấy một đôi mắt.

    Một đôi mắt sáng long lanh, không phải màu đen kịt mà là một màu nâu nhẹ, đôi mắt sâu thẳm như vực biển, lại lấp lánh như ngọn núi ở phía xa, trong sáng, linh động.

    Một đôi mắt vô cùng đặc biệt, không hiểu sao ánh mắt ấy cứ nhìn chằm chằm nàng, không ấm áp như đôi mắt của người thiếu niên kia, cũng không phải ánh mắt đau khổ của mẹ, mà là ánh mắt vô cùng kỳ lạ, sâu không thấy đáy.

    Cô bé đó đưa tay bóp mặt nàng, tỏ vẻ khinh bỉ, "Ngươi là ai? "

    Lần này không thể nói dối cho xong chuyện, nàng im lặng quay mặt đi.

    Cô bé đó không hỏi lại nữa, nhìn khắp người nàng rồi nhìn xung quanh, như hiểu ra chuyện gì đó, gật đầu cười một cách lạnh lùng: “Tốt lắm! Tốt lắm!"

    Cô bé đó nhìn xuống, thấy một nửa tấm bản đồ của Toàn Cơ, ánh mắt sáng ngời của nàng ta bỗng thay đổi, nhìn kỹ tấm bản đồ, xem đi xem lại, nhắm mắt lại suy nghĩ, sau đó định cất nửa tấm bản đồ đó vào trong áo.

    Nàng thấy vậy vội vàng thò tay ra cướp lại, móng tay dài của nàng vô tình cào vào mu bàn tay của nàng ta, khiến tay nàng ta bị rách vài đường rướm máu.

    Nàng không thèm nhìn, vội vàng ôm tấm bản đồ vào lòng.

    Cô Công chúa đó bị hành động của nàng làm cho giật mình, có lẽ không nghĩ rằng nàng dám cướp đồ từ trong tay mình, nhướn mi lên, không còn vẻ ôn hòa lúc nãy mà nhìn nàng tràn đầy sát khí, khiến cho nàng dù đang mang linh hồn người trưởng thành cũng thấy sợ hãi.

    Sau đó cô Công chúa ấy cười.

    Miệng cười nhưng mắt không cười, lạnh lùng như kim châm, ống tay áo phất qua mặt nàng.

    "Vật này quý giá lắm sao?" Nàng ta cười: "Hắn viết cho ngươi? Ngươi dám vì thứ này mà cướp đồ của ta? Chẳng trách có người nói nhìn thấy hắn mà ta lại không nhìn thấy, hắn đã gặp ngươi? Hắn đã gặp ngươi?"

    Câu cuối, nàng ta nhắc lại hai lần, lần thứ hai nghe mà khiến người lạnh gáy.

    “Ngươi? Như ngươi?” Nàng ta nhìn nàng từ trên xuống dưới, khóe môi mỉa mai, cảm thấy mất mặt khi bị một kẻ như vậy đánh bại, sau đó lại cười.

    Nụ cười này lại có vẻ dịu dàng, thậm chí có chút từ bi, nhìn một vòng căn phòng, nàng ta lại cười vô cùng dịu dàng: "Ta nghĩ là, ta không cần thiết phải cướp đi tấm bản đồ trong lòng ngươi, quá bẩn."

    Nàng ta cười nói, đóng cửa tủ lại, không biết tìm thấy cái ổ khóa ở đâu rồi khóa lại, trước khi đóng cửa, nàng ta nói: "Ngươi sẽ tự mình dâng nó cho ta."

    Khóa tủ xong, đuôi váy xinh đẹp của nàng ta xẹt qua chân tủ, để lại một cái bóng nhiều màu, quay lưng đi thẳng ra cửa, vị Công chúa "tôn quý nhất" không thèm nói một câu nào nữa, cứ thế mà đi.

    Nàng thở phào nhẹ nhõm, hai tay ôm gối ngồi trong bóng tối, tiếp tục chờ đợi trong lặng im.

    Vị tiểu Công chúa kia không phải là người tốt, không biết nàng ta sẽ làm gì nữa, nàng lại chỉ có thể chịu đựng, không thể phản kháng, chỉ có thể ôm gối ngồi trong bóng tối, đợi chờ vận mệnh bấp bênh sắp tới.

    Mong là hắn có thể đến, cầu mong hắn có thể đến...

    Bên ngoài lại vang lên tiếng bước chân, lần này nàng không động đậy nữa, nàng biết đó là bước chân của mẹ, có chút gấp gáp.

    Sau tiếng bước chân của mẹ, còn có tiếng bước chân của một người nữa, tiếng bước chân đó cũng rất quen thuộc, nàng căm ghét, vô cùng căm ghét.

    Cả người nàng bỗng run lên, lúc nóng lúc lạnh, như có hạt cát mài mòn thân thể, mài mòn máu thịt thịt của nàng, cổ họng như bị xé rách.

    Đừng mà! Đừng mà! Đừng mà!

    Có tiếng nói từ bên ngoài lúc có lúc không vọng lại.

    "Nương nương truyền ta đến, ta tất nhiên sẽ đến ngay, nhưng không biết có chuyện gì, Lộ công công, ngài có thể giúp đỡ, cho ta biết chút thông tin, để ta biết đường xoay sở được không?"

    "Là chuyện tốt, ngươi cứ yên tâm mà đi gặp nương nương."

    Một tiếng nói trung hậu vang lên.

    "Lần nào cũng nhờ ngươi giúp đỡ." Giọng mẹ mang theo chút run run khi khóc: "Sinh con ra ít nhiều cũng nhờ sự giúp đỡ của ngươi... cũng không biết cảm ơn ngươi như thế nào."

    “Chuyện này cũng không có gì đáng nói." Giọng nói trung hậu, nghe lúc nào cũng cảm thấy đó là người hiền lành, thế nhưng nàng lại cảm thấy vô cùng giả dối, máu trong người dâng lên cuân cuộn, nàng cảm thấy ghê tởm, thấy buồn nôn, nhưng bị nghẹn lại ở cổ họng không nôn ra được, nàng cảm thấy không thể thở nổi, như người chết đuối giãy giụa song vẫn chìm dần xuống mà lại không chìm hẳn xuống tận đáy, chỉ có thể giãy giụa trong bóng tối và nỗi căm hận, không ngừng cầu cứu, không ngừng cào lồng ngực mình khiến cho máu me be bét...

    Đừng cho hắn lại đây! Đừng cho hắn lại đây! Con xin mẹ đừng cho hắn lại đây!

    Nàng ở trong tủ, gào lên trong lặng im, mồ hôi chảy ròng ròng, bỗng mất đi khả năng nói chuyện, tất cả lời nói đều bị chận lai ở ngực, cả thế giới như vỡ vụn ra, đè lên nàng.

    Mẹ không nghe thấy lời cầu xin trong câm lặng của nàng, nàng đè nén tất cả bất an và nghi ngờ xuống.

    Lần này nàng đi ra ngoài, sẽ không bao giờ có thể trở về nữa.

    Tiếng bước chân vừa mạnh vừa nhanh đi đến gần, nàng nghe thấy tiếng cười "ha ha" đầy kỳ quái, kích động, gian ác.

    Đừng tới đây! Đừng tới đây! Đừng tới đây! Xin ngươi đừng tới đây!

    Gào thét trong vô vọng cũng không thể cứu được nàng khỏi đau khổ trong năm năm, giống như một nghìn ngày đêm, dài vô tận.

    Một chiếc áo choàng màu tím rơi nhẹ trên mặt đất, một đôi chân to đi giày đen, mấy năm nay nàng vẫn hay nhìn thấy, kẻ độc ác trong ác mộng của nàng.

    Một đôi tay trắng nhợt, phát ra mùi nước tiểu của thái giám, ngớn tay thon dài vô cùng, chầm chậm thò vào phía dưới.

    Mò vào....

    Bàn tay ngọ nguậy, mày mò, dựa vào cảm giác để tìm thấy thân thể của đứa bé.

    Nàng run lên, thu nhỏ thân thể, cố gắng lùi vào trong góc tủ giống như bao nhiêu lần trước, chỉ mong có thể biến thành miếng gỗ gắn vào trong tủ, biến thành không khí, biến thành cái gì cũng được, chỉ cần không biến thành nàng.

    Thứ kia chầm chậm mò lên trên, trong bóng tối, mặt nàng tràn đầy nước mắt, liên tục dùng đầu đập vào cửa tủ. Ngươi nói sẽ quay lại tìm ta, ngươi đã nói rồi mà. Tại sao ngươi không quay lại?

    Tại sao không quay lại?
     
  19. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 16
    Sự thật đau lòng (3)

    Tên thái giám kia có lẽ rất thích cảm giác trốn tìm ấy, một người tìm một người trốn, giống như tìm thấy niềm vui trong cuộc sống nhàm chán này, một tên thái giám thấp kém không giống trai không giống gái như hắn, lại có thể điều khiển ý thức và thân thể của kẻ khác.

    Đứng trước đứa bé yếu đuối, không năng lực phản kháng như thế, hắn cảm thấy mình mạnh mẽ hơn.

    Đây đúng là sự bồi thường lớn nhất cho cuộc đời hắn.

    Hắn cười đầy hưng phấn, ngón tay dài chầm chậm tìm kiếm xung quanh, đến lúc chán rồi hắn mới tìm đúng chỗ, thò tay trực tiếp chạm vào người nàng...

    "Á!!!!!”

    "Á!!!!!"

    Mạnh Phù Dao bật dậy trên giường, người đầy mồ hôi lạnh, đột ngột nhảy xuống đất, va vào bàn, làm đổ ghế, làm tắt đèn, thét lên.

    Nàng ôm lấy chăn, người đầy mồ hôi, chạy ra bên ngoài, phía trước mắt nàng là một màu đen, một màu đen xì, một màu đen vô tận.

    Bóng tối vô tận khiến con người không thể chịu nổi sự đáng sợ ấy.

    Hơn một nghìn ngày đêm sống trong ngăn tủ, luôn luôn phải chịu cảnh đói khát, không thể duỗi thẳng người, phải chịu mùa hè oi bức, mùa đông lạnh giá, sống trong bóng tối, chỉ có thể thấy ngọn đèn tím của cung đình, còn bị tên thái giám đáng sợ sỉ nhục mà không thể tránh thoát...

    A!!!!!

    Tại sao lại phải nhớ đến? Tại sao lại phải nhớ đến? Tại sao? Tại sao lại nhớ đến quãng thời gian bị sỉ nhục đau khổ bất lực, vô vọng ấy?

    Ác mộng của mười bốn năm trước nàng đã cố gắng quên đi mãi mãi, tại sao lại phải chạm vào quá khứ đầy máu đầy đau khổ ấy? Tại sao lại để cho nàng nhìn thấy bị kịch đau đớn nhất thế giới này?

    Nàng hét lên, lao ra ngoài, nàng cũng không biết mình muốn lao đi đâu, chỉ cảm thấy tất cả mọi người trên thế giới này đều là kẻ thù của nàng, đều là những ngọn núi lạnh vắt ngang cuộc đời nàng, nàng đâm về phía trước, cả đầu đều là máu, ngã xuống lại bò dậy, đau khổ giống như những mùi kiếm cắm thẳng vào đầu nàng.

    Nàng hét lên, tiếng hét làm mọi người trong dịch quán đều tính dậy, nàng giống như một cơn gió lốc màu đen, cuốn hết mọi đồ dùng bay ra ngoài.

    Đột nhiên nàng nhìn thấy một cái bóng trắng xuất hiện ở phía trước.

    Tông Việt ở phòng bên cạnh nhào ra trước.

    Lúc này, Mạnh Phù Dao không thể nhận ra đó là ai nữa, chỉ nhìn thấy một cái bóng trắng, màu trắng... đúng rồi, núi băng, nó chắn lại cuộc sống của của nàng, phải đập bỏ núi băng này.

    Nàng gào lên một cách điên cuồng, không quan tâm gì, cứ lao lên như thế, đánh ra một chưởng mang theo toàn bộ sức mạnh của mình, "Rầm". Cả hai người đều ngã xuống. Trên mặt đất hình thành một vết nứt dài mấy trượng. Mạnh Phù Dao lại định đánh nữa, Tông Việt liền ôm chặt lấy nàng, hai người lăn lộn trên mặt đất, hoa cỏ cây cối ở xung quanh đều bị đánh đổ, hắn vừa ôm chặt nàng để nàng không tự hành hạ bản thân, vừa cố gắng tránh bị va vào cây cối xung quanh, cả người đều lộn xộn.

    Bóng người màu tím xuất hiện, Trưởng Tôn Vô Cực nhanh chóng lao đến đưa tay định ôm Mạnh Phù Dao, Tông Việt đột nhiên ngẩng đầu nói: "Đừng!"

    Hắn lập tức bị Mạnh Phù Dao dùng hết toàn bộ sức lực đánh một chưởng, khiến hắn bị thương nặng, phun ra máu tươi nhuộm đỏ áo trắng, thế nhưng ánh mắt hắn lại vô cùng tỉnh táo, từ chối sự trợ giúp của Trưởng Tôn Vô Cực.

    Đồng thời hắn ôm chặt Mạnh Phù Dao lăn trên đất, giữ cho nàng không mất đi chân khí, nhanh chóng lấy ra ngân châm châm cứu cho nàng, Trưởng Tôn Vô Cực vội vàng bảo vệ hắn ta, gạt hết những cây cối đổ rạp xung quanh ra.

    Mạnh Phù Dao vẫn lăn trên đất, may mắn Tông Việt là thần y, trong khi nàng phát điên mà vẫn có thể châm cứu cho nàng bằng tốc độ nhanh nhất.

    Hắn liều mạng bảo vệ nàng, Mạnh Phù Dao liên tục xuất chưởng tấn công nhằm tránh khỏi sự khống chế của hắn, mỗi lần đánh xong nàng đều dừng lại một chút để hồi sức, nhân cơ hội đó hắn lại cắm cho Mạnh Phù Dao một cây ngân châm, dần dần sức mạnh của nàng cũng suy yếu, từ từ ngừng hẳn.

    Khi nàng dừng tay lại, luồng chân khi tán loạn ở xung quanh nàng giống như có sự sống lập tức di động trong không trung, bay trở về thân thể nàng. So với lúc trước, luồng chân khí này đậm đặc hơn, mạnh mẽ hơn, từ xa nhìn lại trông sáng loáng như ngọc Như Ý, như một thực thể lưu động trong không khí.

    Nàng thăng cấp!

    Thuốc của Tông Việt cho nàng uống lúc đó đã hoàn toàn phát huy tác dụng của nó, chân khí tập trung dồn về trung huyệt, phá tan binh chướng, cùng một lúc vượt hai cấp bước vào cấp ba của tầng thứ bảy "Như Ý", suýt nữa thì tới tầng thứ tám.

    Tất cả những điều này đều nhờ có sự hy sinh của Tông Việt, trong lúc ôm Mạnh Phù Dao lăn lộn trên đất, hắn không chỉ châm cứu cho nàng, còn truyền cho nàng rất nhiều chân khí, không ngừng bù đắp cho kinh mạch bị tổn thương vì sự phát cuồng của nàng, bảo vệ nàng vượt qua từng tầng bình chướng.

    Mạnh Phù Dao nằm trên mặt đất, từ từ thu lại chân khí của mình, Tông Việt không ngừng ho khan, đẩy tay của Trưởng Tôn Vô Cực ra, tự mình chầm chậm đứng lên.

    Hắn lặng lẽ ngồi một lúc lâu mới nói: "... Nàng... đúng là..."

    Trưởng Tôn Vô Cực quay đầu đi, có lẽ muốn trả lời cũng không trả lời được.

    Hai người đang đứng trên mặt đất bừa bộn đều lặng thinh, một người cúi đầu không ngừng ho khan, một người ngẩng đầu yên lặng ngắm trăng, người ho khan ho ra không biết bao nhiêu máu, người ngắm trăng khuôn mặt mặt đầy đau buồn, lạnh lẽo.

    Mạnh Phù Dao vẫn nằm trên mặt đất, một lúc sau nàng mới nói, trong giọng nói mang theo sự mệt mỏi: "Các huynh đi được rồi".

    Một khoảng im lặng, Mạnh Phù Dao nhắm mắt, nàng không muốn nói gì, cũng không muốn hỏi gì nữa.

    Nàng không muốn hỏi hôm đó sau khi mẹ đi đã xảy ra chuyện gì, giấc mơ đó vẫn chưa kết thúc, ký ức bị chôn sâu mà nàng không muốn nhớ đến nhất ép nàng phải tỉnh lại, nhưng nàng lựa chọn không đi tìm câu trả lời cho chuyện xảy ra sau đó nữa.

    Nàng cũng không muốn hỏi Trưởng Tôn Vô Cực vì sao lúc đó không quay trở lại. Tất cả đều là số phận.

    Đen tối, nặng nề, đau đớn, tuyệt vọng.

    Mạnh Phù Dao đứng thẳng, mặt không cảm xúc, hơi ngẩng đầu lên, Tông Việt bước lại gần, nàng vội lùi ra phía sau một bước, khiến Tông Việt sửng sốt, đứng lặng yên như một khối băng.

    Trưởng Tôn Vô Cực im lặng nhìn, giơ tay định kéo nàng, Mạnh Phù Dao nghiêng vai né tránh, tay hắn chơ vơ giữa không trung, hắn không rút tay lại ngay mà nắm lấy một luồng không khí trong trẻo lại lạnh lẽo, cố gắng giữ cho tim mình bình tĩnh lại, lòng hối hận không thôi.

    Mạnh Phù Dao chỉ lạnh lùng đứng đó, ánh trăng cũng lạnh lẽo như nàng.
     
  20. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 17
    Tương tư là thế (1)


    Có ai hiểu được cảm giác hối hận là như thế nào không?

    Có ai hiểu được cảm giác tương tư ra sao không?

    Có ai hiểu được cảm giác trong nỗi tương tư cất chứa sự hối hận sẽ thế nào không?

    Tựa như cảm giác trong đêm dài có làn gió lạnh luồn qua kẽ tay, như chuyện cũ trong ký ức bị lật lại, chiếc mặt nạ trên mặt bị gỡ xuống hiện ra đôi mắt vừa sâu vừa đen như thể không có tròng trắng, vừa nhìn thấy, trái tim liền rách toạc.

    Hơn mười năm chỉ là một giấc mộng.

    Một giấc mộng, nhất khâm dư hận cung hồn đoạn, niên niên thúy âm đình thụ.(*)

    (*) Nhất khâm dư hận cung hồn đoạn, niên niên thúy âm đình thụ: có nghĩa là ‘Trong hậu cung tràn đầy oán hận, người chết trong phẫn nộ, biến thành một con ve sầu, mỗi năm cất tiếng thê lương trên tàn cây xanh rậm rạp trong đình viện”, được trích trong bài từ “Tề Thiên Lạc”, thiên “Thiền” (ve sầu) của tác giả Vương Nghị Tôn cuối thời Tống.

    Một giấc mộng, giấc mộng kéo dài mười năm, khi tỉnh dậy cảm thấy thê lương bội phần, giống như con chim yến trên Tây Hồ đã bay mất, người đi, nhà trông, tổ yến đã rỗng không.(1)

    Một giấc mộng, lục triều cựu sự tuỳ lưu thuỷ, đãn hàn yên phương thảo ngưng lục.(2)

    Một giấc mộng, những vết tích rong chơi khi xưa giờ đi đến đâu cũng có thể tìm thấy, nhưng thứ không thể tìm lại được chính là trái tim của thuở thiếu thời.(3)

    (1) Nguyên văn Hán Việt: “thập niên nhất mộng thê lương, tự Tây Hồ yến khê ngô quán sào hoang”, trích trong bài từ “Dạ Hợp hoa” của tác giả Ngô Vân Anh thời Tống.

    (2) Lục triều cựu sự tuỳ lưu thuỷ, đãn hàn yên phương thảo ngưng lục: có nghĩa là “Quang cảnh thời Lục triều như dòng nước trôi xuôi, trong làn khói trắng cỏ xanh vẫn còn”, được trích trong bài “Quế chi hương - Kim Lăng hoài cổ” (Hương thơm cành quế - Nhớ Kim Lăng xưa) của tác giả Vương An Thạch thời Tống.

    (3) Nguyên văn Hán Việt: “cựu du vô xứ bất kham tầm, vô tầm xứ duy hữu thiếu niên tâm”, trích trong bài thơ “Tiểu trùng sơn” của tác giả Chương Lương Năng thời Tống.

    Hóa ra chỉ là một giấc mộng.

    Hắn chầm chậm xoay bầu rượu trong tay, ngồi trên cành cây, nâng chén tiêu sầu với ánh trăng trên cao.

    Ánh trăng lạnh lẽo mà thánh khiết, giống như rượu trong ly sóng sánh ra ngoài làm ướt lòng bàn tay, lạnh giá, cũng tựa như nước mắt của nàng khi đó.

    Chính ánh mắt đó khiến hắn uống cạn ly rượu này, rượu đắng vô cùng, hắn chưa bao giờ cảm thấy rượu đắng đến như thế.

    Mười bốn năm trước, hắn đã từng nếm qua cảm giác cay đắng ấy.

    Năm đó, hắn không làm tròn lời hứa với cô bé nhỏ kia, khiến cho hắn đánh mất nàng.

    Năm đó, hắn tìm thấy nàng trong ngăn tủ.

    Năm đó, hắn nhìn thấy ánh mắt của nàng, ngấn lệ, ngơ ngác khiến cho bản thân hắn, người đã trải qua đau khổ để trưởng thành, phải bật cười.

    Năm đó, hắn đặt cô bé năm tuổi ấy trên đầu gối, giúp nàng chải đầu búi tóc, mái tóc đẹp không được ai chải cho đã rối tung, hắn chầm chậm gỡ từng sợi tóc cho nàng, trong lòng giống như có thứ gì đó đang nảy mầm.

    Năm đó, hắn ôm nàng trong lòng, che vạt áo lại, đứa bé năm tuổi chỉ cao như một đứa bé ba tuổi, nhẹ như đứa bé một tuổi, như mèo con ngoan ngoãn ôm hắn.

    Năm đó, hắn vốn muốn đưa nàng ra ngoài, bỗng nhiên nghe thấy tiếng của sư thúc.

    Hắn nghe thấy sư thúc truyền âm bảo hắn đến gặp Ngọc Hành, hắn lại đưa nàng trở về, định gặp Ngọc Hành xong rồi sẽ đến đưa nàng đi.

    Đi được nửa đường thì thấy một cô bé tám tuổi vội vàng chạy đến, hắn vừa mừng lại vừa lo, nghe nói vị tiểu Công chúa này rất thích hắn, liên tục hỏi thăm, muốn gặp hắn, hắn không thích nhưng lúc đó hắn mới chỉ là một thiếu niên, hắn không biết từ chối như thế nào, chỉ có thể trốn nàng ta.

    Trong khi đang trốn ở sau tường, hắn nghe Ngọc Hành và sư thúc nói chuyện.

    Sư thúc có vẻ bực bội, giọng nói rất khó nghe.

    "Ngươi thấy đó, tính cách của sư huynh ta vĩnh viễn không thay đổi, cả ngày chỉ vì thiên hạ, thế giới này nhiều tà ma như vậy, một mình hắn ta là sao diệt được hết? Nói gì mà yêu nữ xuất hiện, làm loạn thiên hạ, nhất định phải giết, còn bắt ta vừa đi du ngoạn vừa tìm cách giết yêu nữ."

    Ngón tay sư thúc gõ gõ mặt bàn, chặc lưỡi: "Buồn cười thật, thế giới này bao nhiêu người, làm sao ta biết ai là yêu nữ?"

    Ngọc Hành ngồi trong phòng cũng cười: "Còn có chuyện mà ngươi không thể xử lý sao? Trên thế giới này ngoại trừ sư huynh và đám trưởng lão của các ngươi, làm gì có ai mà ngươi không thể xử lý được? Vả lại sư huynh của ngươi đã giao cho ngươi việc này, chắc chắn cũng nói rõ là ai rồi."

    "Hừ..."

    Sư thúc thổi phì, nói: "Chỉ cho ta ngày sinh tháng đẻ, còn nói, khi cô gái đó sinh ra sẽ có chuyện lạ xảy ra, thế nhưng ta tìm khắp nơi gần năm năm rồi, cũng không thấy ai vừa sinh ra đã có chuyện lạ xảy ra, hơn nữa, ngày sinh tháng đẻ của con gái nhà người ta, làm sao ta tự tiện hỏi được chứ?"

    "Ngày sinh tháng đẻ như thế nào? Ngọc Hành chậm rãi uống trà, một lúc sau mới hỏi: "Rảnh thì ta sẽ đi nghe ngóng hộ ngươi".

    Sư thúc vừa nói xong, hắn kinh ngạc vô cùng.

    Ngày sinh tháng đẻ này chỉ cách ngày sinh của nàng có một ngày, chính xác là cách giờ sinh của nàng có một canh giờ, một canh của ngày hôm trước và một canh của ngày hôm sau.

    Thể nhưng... lúc ra đời, nàng ngậm hoa sen.

    Là nàng sao? Là nàng sao?

    Chính là nàng, chính là nàng.

    Đôi mắt của nàng rất kỳ lạ, rõ ràng chỉ là đứa trẻ năm tuổi, song ánh mắt như nhìn thấu cuộc đời, như đã trải qua hết thảy đau thương. Một đứa trẻ năm tuổi có thể biết đau đớn, nhưng làm sao có thể hiểu thấu được cuộc đời này.

    Đứa trẻ năm tuổi bị nhốt trong tủ, xương cốt bị biến dạng, thân thể bị hoại tử, sẽ chỉ có thể trở thành một kẻ tàn tật, ngốc nghếch, thế nhưng không những nàng có thể nói chuyện, phản ứng linh hoạt, còn có chút hài hước, kỳ lạ.

    Nàng không phải là một đứa trẻ bình thường.

    Tâm trạng hắn trở nên vô cùng nặng nề, ban đầu hắn định đưa nàng về, cầu xin sư phụ thu nàng làm đệ tử, để nàng có một chỗ dựa mạnh mẽ, để nàng có một cuộc sống thoải mái, không ai dám bắt nạt, thế nhưng lúc ấy, hắn không thể đưa nàng đi theo.

    Hắn do dự một lúc, định xoay người, nhân lúc sư thúc chưa đi sẽ nhanh chóng đưa nàng ra khỏi cung, tìm người nuôi nàng, sau đó quay lại đón nàng. Hắn vừa xoay người thì sư thúc đã đi ra.

    Hắn không thể làm gì khác, suốt dọc đường đi hắn ép buộc bản thân mình không được quay đầu lại, hắn như mang máng nghe thấy tiếng nàng ôm cửa gào khóc, nghe thấy tiếng nàng cầu cứu, hắn sợ hãi cảnh tượng mà hắn tưởng tượng ra trong đầu, mặt hắn trắng bệch, cảm thấy dằn vặt không nguôi.

    Mãi đến ngày thứ ba, hắn mới kiếm được cớ để trốn sư thúc đi tìm nàng, vội vàng chạy đến Hoàng cung Toàn Cơ.

    Hắn đến muộn rồi!

    Cửa tủ bị mở toang, bên trong trống không, không chỉ căn phòng này mà cả tòa cung điện đều không có ai.

    Điều càng làm cho hắn lo sợ là, xung quanh phảng phất mùi máu tươi, thậm chí hắn còn nhìn thấy những vết máu đã khô thành màu đen trên khắp nền đá xanh ở khắp mọi nơi, còn có một ít thịt vụn sót lại, chiếc giường nhìn qua thì không thấy có gì khác lạ, nhưng nhìn kỹ thì đã bị đổi màu, ngửi thấy toàn mùi máu tanh, hắn đưa tay sờ lên, cả tay đều là máu.

    Phải chảy bao nhiêu máu mới khiến cho toàn bộ chiếc giường chuyển sang màu đỏ như thế này?

    Hắn đứng đó, dưới ánh trăng thu vằng vặc, cảm thấy từ đầu đến chân mình lạnh như băng.

    Ai đã phải chịu hình phạt đáng sợ nhất thế giới này? Ai đã tìm thấy cô bé ở trong tủ? Ai đã bị lăng trì xử tử, máu thịt tung tóe trên chiếc giường này? Có ai biết trong ba ngày này, cô bé năm tuổi nhỏ nhắn ấy đã bị thế nào không?

    Không ai giúp hắn trả lời những câu hỏi ấy, tất cả mọi người ở cung Doanh phi có lẽ đều chết cả rồi, ngay cà Doanh phi, cũng có người nói bà ta đã bị "đột tử", nhưng hắn không có thời gian đi tìm hiểu chuyện đó, vì hắn phải trở về chỗ sư thúc.

    Cuối cùng, hắn bất đắc dĩ đứng trên cung điện vắng lặng này, khảy một nửa bản nhạc "Trường Uyên", bản nhạc mà hồi bé hắn viết, là hồi ức về tháng ngày sống trong bóng tối đầy gian khổ, đau thương, lần đầu tiên nhìn thấy nàng - một người cũng bị nhốt trong bóng tối như hắn, hắn đã muốn đàn cho nàng nghe bản nhạc này. 

    Ngày hôm đó hắn cầm cây đàn đến, thề với trời xanh, nếu nàng còn sống, hắn nhất định sẽ đi tìm nàng, ở cạnh nàng, đàn cho nàng nghe hết bản nhạc này.

    Hắn vội vàng chạy đến, lại chầm chậm rời đi, không biết nàng sống chết ra sao, hắn không làm tròn lời hứa với nàng, điều này giống như một chiếc xích sắt khóa lòng hắn lại, kể từ ngày đó, không bao giờ được tháo ra.

    Sau đó, hắn cầu hôn với Toàn Cơ, ôm hy vọng Phượng Toàn đã tìm thấy nàng. Nếu Phượng Toàn tìm thấy nàng, có lẽ nàng sẽ sống, dù sao thì hổ dữ không ăn thịt con, có lẽ mẹ nàng là Doanh phi đã bị giết, thế nhưng dù thế nào nàng cũng là Hoàng nữ, mang dòng máu của Hoàng tộc, Hoàng hậu Toàn Cơ có vô lý, ác độc đến mấy cũng sẽ không dám giết con gái của Phượng Toàn trước mặt ông ta.

    Hắn cầu hôn "Người con gái nhỏ nhất của bệ hạ, lúc ra đời miệng ngậm hoa sen".

    Hắn không biết tên nàng, cũng biết không có ai đặt tên cho nàng, hắn chỉ miêu tả như vậy thôi.

    Hắn nhận được hồi âm rất nhanh, Hoàng đế Toàn Cơ vui mừng đồng ý, nhận được tin tức ấy, hắn cũng vui mừng khôn xiết, nghĩ rằng Phượng Toàn thực sự đã cứu sống nàng, song đến khi hai bên trao đổi canh thiếp hắn mới biết, có kẻ mạo danh để thay thế nàng.

    Hắn lập tức hủy hôn.

    Để vãn hồi cuộc hôn nhân này, Phượng Toàn thậm chí còn lấy bản đồ Toàn Cơ ra, nhìn thấy tấm bản đồ này, hắn càng chắc chắn là Phượng Tịnh Phạm đã gặp cô bé đó.

    Nếu không gặp cô bé đó, nàng ta làm sao biết được nội dung của bản đồ Toàn Cơ?

    Nếu như nàng ta từng gặp cô bé đó, rất có thể nàng ta là thủ phạm của vụ thảm án hôm đó, hắn bèn thôi miên nàng ta, miễn cưỡng moi ra được chút tin tức của chuyện ngày hôm đó.

    Đúng là Phượng Tịnh Phạm đã mách Hoàng hậu, bà ta tức giận lập tức sai người đến trừng phạt Hứa Uyên, sau đó xử lý cô bé đó.

    Trí nhớ của Phượng Tịnh Phạm chỉ dừng lại ở chỗ Hứa Uyên bị hành hạ, hình ảnh mơ hồ, lúc ấy nàng ta còn nhỏ tuổi, nhìn thấy cảnh tượng đáng sợ ấy đã vội vàng trốn đi.

    Còn cô gái bé nhỏ kia, hắn tin rằng nàng chưa chết.

    Hắn không tin cô bé đó sẽ chết, cô bé đặc biệt với đôi mắt sáng trong kia, dù cho trải qua năm năm đau khổ trong bóng tối vẫn không mất đi vẻ đẹp tâm hồn, những thứ do trời sinh ra đều cất chứa ý nghĩa của nó, không thể tự nhiên mất đi sự sống, chỉ là đang chờ đợi thời cơ để xuất hiện mà thôi.

    Hắn phải tìm thấy nàng, sau đó để nàng tự mình quyết định xem có nên trả thù không, kẻ thù của nàng, hắn sẽ để cho nàng tự tay xử lý, nếu như kiếp này hắn không tìm thấy nàng, hắn sẽ trả thù thay nàng.

    Rồi đêm đó, trên đỉnh núi Thái Uyên Huyền Nguyên lạnh giá, hắn múa kiếm dưới ánh trăng, bông nhìn thấy một cô gái bị người khác đẩy xuống vách núi, đang từ dưới đó bay lên. Hắn nhìn thấy đôi mắt sắc sảo, lạnh lùng, chứa đựng một nỗi đau thương không phù hợp với tuổi của nàng.

    Nỗi đau thương vô cùng nặng nề, trên khuôn mặt trẻ tuổi ấy lại không có gì không hợp, giống hệt như đôi mắt của đứa trẻ năm tuổi khi xưa.

    Trái tim hắn giờ phút đó đau đớn tận tâm can, bởi vì đôi mắt cất chứa đau thương của cô gái ấy, hoàn toàn giống với đôi mắt của cô bé năm tuổi đã in sâu trong trí nhớ hắn.

    Gặp gỡ nàng, quen biết nàng; quen biết nàng, nhận ra nàng; nhận ra nàng, yêu nàng.

    Nàng đã quên mất những chuyện xảy ra trước lúc năm tuổi, hắn cảm thấy vừa vui vừa buồn, vui vì nàng đã quên đi khoảng thời gian đau khổ ấy, đó là chuyện tốt, trong lòng nàng chứa đầy ánh sáng, không bị thế giới độc ác tổn thương; buồn là nàng mất trí nhớ, nhưng chỉ trong một khoảng thời gian mà thôi, nếu ngày nào đó nàng nhớ lại, nàng sẽ đối mặt với quá khứ đó ra sao? Nếu nàng nhớ lại, hắn biết làm thế nào khi đối diện với nàng?

    Đời này, hắn đã sai một lần.

    Tội lỗi đó, cả đời này hắn không thể nào bù đắp được cho nàng.

    Hắn càng uống, người càng nặng, bình rượu đã vơi đi một nửa, đột nhiên hắn vung tay áo lên, bình rượu bay đi đập vào tường, vỡ vụn trên mặt đất.

    Sau đó hắn rơi từ trên cây xuống.

    Hắn say rồi!
     

Chia sẻ trang này