1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Huyền huyễn Phù Dao Hoàng hậu - Tác giả: Thiên Hạ Quy Nguyên - Tình trạng: Đang post

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Tiểu thiên bình, 20/8/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 1
    Đêm pháo hoa (4)

    Về tới phòng của mình, Mạnh Phù Dao vừa mới đẩy cửa ra liền nhìn thấy người nào đó dù bận tối mắt nhưng vẫn ung dung ở trong phòng nàng đọc sách, nhanh chóng buông tay áo xuống định che đi, không ngờ ánh mắt sắc bén của người nọ đã nhìn thấy, hắn liền nói: "Nàng lại nhận quà rồi sao?"

    Mạnh Phù Dao phiền muộn, cái gì gọi là "Lại nhận quà'' chứ? Nàng thường xuyên nhận quà sao?

    Trưởng Tôn Vô Cực kéo tay nàng qua, cẩn thận ngắm một lúc, từ chối cho ý kiến, một lúc sau thở dài: "Nàng đấy, thành công do mềm lòng, thất bại cũng bởi mềm lòng."

    Mạnh Phù Dao lòng chấp nhận, song ngoài miệng lại không chịu nhường nhịn, phản bác lại: "Huynh bảo ta làm sao có thể hất vung tay của một người bệnh đây?"

    Trưởng Tôn Vô Cực liếc nhìn nàng, dựa vào lưng ghế, trên mặt vậy mà hiện lên tia cười khổ, "Cảnh tượng như vậy, nàng rất thích đúng không? Thật xin lỗi, có lẽ ta mãi mãi chẳng thể cho nàng..."

    Mạnh Phù Dao khẽ giật mình, sau đó mới nghĩ ra hắn đang nói đến Nguyên Hoàng hậu, so với thâm tình của mẹ con Chiến Bắc Dã, Trưởng Tôn Vô Cực không chỉ không thể cho nàng niềm vui gia đình như vậy, mà ngay cả hắn cũng không thể cảm nhận được.

    Nghĩ như vậy, Mạnh đại vương quả nhiên lập tức mềm lòng, tiến lên vỗ vỗ vai hắn, an ủi: "Hoàng hậu rồi sẽ có ngày hiểu cho huynh."

    Trường Tôn Vô Cực thuận thế ôm lấy eo nàng, trầm giọng: "Có nàng hiểu là tốt rồi..."

    Mạnh Phù Dao tràn đầy tình thương của mẹ, vuốt lưng hắn, nhẹ nhàng nói: "Ừ..."

    Sau đó nàng phát hiện, bàn tay đang nắm eo nàng của Thái tử điện hạ hình như càng lúc càng không ngoan, sau đó nữa...

    "Bốp!"

    Trong phòng đột nhiên truyền ra tiếng người nào đó bị va vào bàn, sau đó là tiếng gầm vang...

    "Trưởng Tôn Vô Cực, huynh là tên hồ ly trời đánh!"

    Đi được mấy ngày, cuối cùng cũng tiến vào đất phong Trường Hãn, dọc đường đi vì chăm sóc Thái hậu nên mọi người đi rất chậm, Mạnh Phù Dao cũng không vội, Thái hậu cả đời bị giam giữ trong thâm cung, hôm nay cuối cùng cũng có cơ hội cùng con trai đi ngắm núi sông Đại Hãn, bà nhìn gì cũng thấy vui vẻ mới lạ, làm sao nỡ thúc giục? Hơn nữa thời gian cũng không gấp mà.

    Vương phủ Chiến Bắc Dã chọn cho Mạnh Phù Dao nằm ở Kiều huyện, triều đình phái nhân công giám sát xây dựng, Quan phủ ở đây vô cùng gắng sức, xây rất xa hoa lộng lẫy vừa ngập tràn khí phách vừa hùng vĩ. Mạnh Phù Dao vùa ngẩng đầu liền nhìn thấy bốn chữ đen bay bổng hào phóng "Vương phủ Đại Hãn" trên tấm hoành phi vàng, lại nhìn Vương phủ diện tích rộng lớn bao la, không nhịn được lẳm bẩm: "Ai không biết còn tưởng ta muốn soán vị, xây nên một hoàng cung thu nhỏ."

    Chiến Bắc Dã đang đứng đón ánh mặt trời, ngẩng đầu nhìn xem tấm biển, nét cười còn sáng chói hơn vài phần so với ánh nắng, "Nếu nàng muốn hoàng cung, ta sẽ nhường lại ngay."

    Mạnh Phù Dao im lặng, đành phải làm như không nghe thấy, vừa bước lên bậc thang, cửa chính đột nhiên mở ra, Kỉ Vũ và Diêu Tấn mang theo một đoàn người bước ra. Kỉ Vũ theo quy củ của hộ vệ quỳ một chân xuống nghênh đón, Diêu Tấn thì mặt đầy nước mắt lao về phía nàng, túm lấy vạt áo Mạnh Phù Dao gào khóc: "Ông trời ơi, chủ tử của ta rốt cuộc đã trở về, tội nghiệp ta gần đây buôn bán lời thật nhiều mà không có người để khoe, thật là khó chịu.”

    Mạnh Phù Dao giơ chân đá văng gã, mắng: "Đồ con buôn!" rồi tự tay dìu Kỉ Vũ dậy, tươi cười chân thành: "Kỉ thống lĩnh, còn chưa đa tạ ngươi giết con thỏ kia."

    Khóe môi Kỉ Vũ lộ ra ý cười nhàn nhạt, cúi đầu nói: "Đó là do Hãn Vương biết cách nuôi thỏ."

    Mạnh Phù Dao cười to, dùng sức đập vào vai y, nói: "Không thể tưởng được ngươi một khi nói đùa cũng không phải dạng vừa đâu." Nàng quay người, khẽ khom lưng đưa tay mời Trưởng Tôn Vô Cực và Chiến Bắc Dã: "Cuối cùng cũng có thể chiêu đãi hai vị lão đại ở trong nhà ta rồi."

    Chiến Bắc Dã nghe câu này của nàng, đáy mắt sáng rực niềm vui, nhíu mày nhìn thoáng qua Trưởng Tôn Vô Cực, người nọ cười cười, thần sắc bất động, hạ thấp người nhường Chiến Bắc Dã đi trước. Chiến Bắc Dã từ trước tới nay không câu nệ tiểu tiết, vui vẻ sải bước vào trong, Trưởng Tôn Vô Cực lại mỉm cười dẫn hắn rẽ qua tường ngăn, xuyên qua hành lang tiến vào phòng khách, tự mình ngồi vào vị trí dành cho gia chủ, sai bảo nha hoàn dâng trà... Khi Chiến Hoàng đế nâng chén trà nhỏ lên mới hiểu ra, Trưởng Tôn Vô Cực từ đầu tới cuối đã dùng thân phận "chủ nhà" chào đón "vị khách" là hắn!

    Đêm đó lúc ăn cơm, Chiến Hoàng đế vẫn luôn sầm mặt, Thái hậu sợ hãi nhìn nhi tử, không biết hắn tại sao lại như vậy, Chiến Bắc Dã nhận ra mình làm Mẫu hậu kinh sợ, sắc mặt liền dịu xuống. Mạnh Phù Dao trong lòng buồn cười không thôi, đành phải làm tốt thân phận chủ nhà liên tục mời rượu, cố tình chuốc rượu hai người nọ để mọi người bớt việc, kết quả nàng buồn phiền phát hiện, hai vị nọ đều là những kẻ ngàn chén không say, nàng rót mỏi cả tay rồi mà hai người vẫn mặt không đổi sắc, cuối cùng thẳng thừng chê nàng châm rượu quá chậm, thả sức uống cùng nhau.

    Mạnh Phù Dao rất có ý thức chủ nhà ngồi một bên trông coi, sợ cả hai uống say sẽ quyết chiến với nhau, kết quả nàng trông đến dài cổ, mở mắt ra nhìn mãi mà hai người nợ vẫn còn đang uống.

    Lại trông, nhấc mí mắt lên, đang uống...

    Lại trông tiếp, búng mí mắt nhìn, vẫn đang uống...

    Mạnh Phù Dao giận dữ, đứng lên bước nhanh ra ngoài - không ngồi với họ nữa, uống say chết các huynh đi!

    Một đường mệt nhọc, giờ được ở trong Vương phủ mình, nàng ngủ rất thoải mái, nhanh chóng tiến vào mộng đẹp

    Mà giờ phút này.

    Đêm khuya.

    Trăng lạnh.

    Con phố dài sắc xanh tĩnh mịch yên ắng.

    Một bóng người lảo đảo, giãy giụa xiêu vẹo chạy vội trên phố dài, dọc đường máu chảy lẫn mồ hôi, không chịu nổi ngã quỵ, lại không đứng dậy nổi, cuối cùng bám lên vách tường, cây xanh, từng bước một di chuyển về phía Vương phủ Đại Hãn.
     
  2. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 2
    Tâm nơi phương nào


    Nhã Lan Châu ngồi trên mái hiên Đông Khoa viện trong Hãn Vương phủ uống rượu giải sầu.

    Trước đó nàng ấy đã cãi nhau một trận với Chiến Bắc Dã, tức giận bèn không theo hắn nữa, một mình đi Đại Hãn chơi một chuyến, trên đường đi nghe nói Bệ hạ đưa Mẫu hậu đi dạo ở biên thành, cùng với Hãn Vương đến đất phong Trường Hãn. Nàng ấy cũng lâu rồi không gặp Mạnh Phù Dao, vừa có chút nhớ nàng, lại vừa không nỡ rời xa Chiến Bắc Dã nên đã đi theo. Nhưng dọc đường đi nàng ấy dở chứng, không muốn cứ xuất hiện trước mặt Chiến Bắc Dã như vậy, thế là liền trộm rượu trong Hãn Vương phủ, leo lên mái hiên nằm uống rượu. Thị vệ Vương phủ tất nhiên nhìn thấy nàng ấy, nhưng Kỉ Vũ, Diêu Tấn đã dặn dò, cửa lớn của Hãn Vương phủ luôn rộng mở chào đón vị Nhã Công chúa này, họ liền mặc kệ nàng ấy.

    Nhã Lan Châu nằm trên mái hiên, bên người chất một đống vò rượu, tửu lượng của nàng ấy cũng trung bình thôi, thế nhưng rượu trộm được lại là "Triều Tịch Túy ", nghe nói loại rượu này mạnh nhất, uống liền ba bát là đã có thể làm người ta say một ngày. Nhưng mà đêm nay đừng nói ba bát, nàng ấy đã uống cạn ba vò mà cũng chỉ có hơi say thôi, bèn buồn bực cầm vò rượu lên, lắc lắc, nghe nghe, cuối cùng nấc liên tục, thở dài: "Tửu lượng của bản Công chúa... Ưm... Đúng là ngày càng tiến bộ..."

    Nàng ấy không biết rằng, Diêu Tấn từ khi nhận được tin "Chẳng qua chỉ là đến cùng..." kia liền hạ lệnh đổi hết rượu đặt bên ngoài, thành rượu nhẹ ôn thuần là "Lê Hoa Bạch". Đùa chứ, một Chiến Bắc Dã, lại thêm Trưởng Tôn Vô Cực cùng Mạnh Phù Dao, ba người hung hãn đó, khả năng phát sinh sự cố trong phạm vi ba dặm xung quanh họ là vô cùng lớn. Vưong phủ này Diêu Tấn đã hao tâm tổn trí lo liệu, từng cọng cây ngọn cỏ đều giá trị ngàn vàng, nhỡ ba người kia mượn rượu gây sự phá hủy thì làm sao chứ? Va vào anh bạn nhỏ Nguyên Bảo đại nhân thì sao? Kể cả không va vào Nguyên Bảo đại nhân, đụng vào hoa hoa cỏ cỏ cũng sẽ chẳng tốt gì.

    Gian thương trời sinh Diêu Tấn sớm đã tiếp thu tinh túy làm giàu của dân buôn rượu giả nghìn năm trước, thế là liền bày trò bình Mao Đài đựng Nhị Oa Đầu, bình "Triều Tịch Túy" Nhã Công chúa trộm thực ra là "Lê Hoa Bạch"...

    Đáng tiếc Lê Hoa Bạch một khi uống nhiều cùng sẽ say, ánh mắt Nhã Lan Châu trở nên sắc bén, nàng ấy ôm lấy khuôn mặt đang nóng bừng, nghĩ răng, Chiến Bắc Dã đúng là không phải tên tốt đẹp gì, chẳng qua nàng ấy nhìn thấy nội y của hắn ướt đẫm nên sợ hắn lạnh, muốn cởi xuống giúp hắn hong khô mà thôi. Nhã Công chúa nàng có bao giờ làm những chuyện vặt vãnh của người hầu như là hong khô quần áo đâu chứ? Hắn thì tốt rồi, nàng ấy địa vị cao nhường nhịn người có địa vị thấp, hắn còn nhướng mày trừng mắt với nàng ấy, hừ hừ hừ... Nếu nàng ấy là Mạnh Phù Dao, còn không phải sẽ tát hắn một cái... Không đúng, nếu nàng ấy là Mạnh Phù Dao, hắn căn bản sẽ không nhướng mày trừng mắt, chỉ sợ hắn ước còn không được.

    Nhã Lan Châu run rẩy, lòng có chút chua xót, nhưng nàng ấy lập tức vỗ mặt cho bản thân tỉnh táo lại, nhấc một vò rượu lên uống ùng ục đến hết, nàng ấy hùng hổ uống tiếp, như muốn uống thật nhiều rượu để những suy nghĩ vừa rồi trôi hết xuống bụng. Uống xong nàng ấy quệt miệng, lẩm bẩm: "Nhã Lan Châu à Nhã Lan Châu, ngươi có tiền đồ một chút đi được không, ngươi uống hết rượu của người ta, lại muốn ghen tuông với người ta nữa sao?"

    Nàng ấy lung la lung lay, híp mắt nhìn ánh trăng trên bầu trời, cảm thấy ánh trăng đêm nay không tồi, đẹp hơn nhiều so với cái mặt đen thui suốt ngày của Chiến Bắc Dã, nhịn không được bèn lớn tiếng ngâm thơ:

    "Nguyệt xuất hạo hề

    Giảo nhân liễu hề

    Thư yêu kiều hề

    Lao tâm tiệu hề."

    Đột nhiên nàng ấy lại cảm thấy vô cùng chua xót, cũng không đấu lại được tên vô liêm sỉ kia. Rồi nàng ấy nhớ tới bài thơ lần trước Mạnh Phù Dao say rượu ngâm rất hay, hay bài này nhiều, bèn vỗ đầu gối ngâm tiếp:

    "Đêm qua tuyết rơi trên cành

    Một mình uống rượu khướt say bên đường

    Áo mũ hối hận đánh rơi

    Vì ai mà uống dấm chua lão Trần

    Tìm người bách chuyển ngàn hồi

    Giật mình ai nấy khổ riêng đường ai."

    Đúng lúc phía dưới có đội thị về đi tuần tra ngang qua, đồng loạt lảo đảo...

    Nguyên Bảo đại nhân cũng vừa khéo đi ngang qua, nó vốn đang ngủ trong phòng Mạnh Phù Dao, nằm ngang nằm ngửa đợi nàng về, nhưng đợi mãi không thấy Đại Vương lâm hạnh, trộm uống nhiều rượu nên buồn đi tiểu, bèn định tiểu vào trong chậu hoa, nhưng lại chê phân bón trong chậu không sạch sẽ, dứt khoát nhảy lên xem xét địa hình Hãn Vương phủ, đám thị vệ từ lâu đã được báo, nếu trông thấy một con chuột trắng mập mạp lăn qua thì không cần đánh chuột, coi như không thấy là được.

    Nguyên Bảo Đại Nhân tìm được chỗ giải quyết xong liền nghe thấy "thơ hay" trên đỉnh đầu, lập tức bịch bịch leo lên, xòe móng vuốt ra nằm ngủ ở bên người Nhã Lan Châu, Nhã Lan Châu hơi nghiêng đầu nhìn thấy quả cục bông trắng kia mặc áo choàng đỏ, lập tức cười hi hi, nói: "Nguyên Bảo, vẫn là ngươi tốt nhất, ở bên cạnh ta."

    Nguyên Bảo đại nhân há hốc miệng, liếc nhìn vò rượu chưa uống hết, trong lòng tự nhủ rằng, đại nhân ta chỉ là thích ngủ ở nơi đầy hương rượu mà thôi.

    Tư thế nằm của người và chuột hệt như nhau, Nhã Lan Châu xuất thần nhìn ánh trăng trên trời cao, một lúc sau thở dài: "Thật xa... Thật xa quá..."

    Nguyên Bảo đại nhân liếc nàng ấy một cái, lòng nghĩ, đúng là nhiều nghĩa, nhiều nghĩa mà...

    Sau đó nó bò vào trong một vò rượu chơi đùa, đột nhiên hít hít cái mũi, lỗ tai dựng lên, Nhã Lan Châu cũng nghe thấy tiếng động lạ, đứng lên đi về phía xa nhìn quanh.

    Nàng ấy nhìn thấy một bóng người xiên xiên vẹo vẹo bước tới từ xa, người nọ hình như bị trọng thương, đi lại khó khăn, ánh trăng lạnh chiếu xuống, mơ hồ có thể thấy toàn thân hắn đầy máu.

    Phương hướng mà hắn đi đến là Hãn Vương phủ, còn cách hai ngõ hẻm, thế nhưng khoảng cách có vẻ vẫn còn rất xa xôi vì cả đoàn người áo xám đang đuổi theo hắn, tựa hồ dốc hết sức ngăn cản hắn đến Hãn Vương phủ, người áo xám dẫn đầu đang giương cung lên, từ đằng xa bắn tới sau lưng người nọ.

    Ưm... Ban ngày ban mặt, ở trước mặt Nhã Công chúa chính khí lẫm liệt mà không coi ai ra gì, định giết người không kiêng dè gì sao?

    Hả?

    Hừ!

    Nhã Lan Châu vừa hô vừa nhảy bật lên, lập tức nắm lẩy hai vò rượu, chuẩn bị ném về phía đó.

    Nàng ấy tung mình nhảy qua đầu tường con hẻm gần nhất, người còn đang ả trên không trung đã ném vò rượu về phía mũi tên đang bay đến, lúc ném ra khóe mắt nàng nhìn thấy một tia sáng trắng lóe lên, cảm thấy có chỗ nào đó không đúng, bèn quay đầu lại nhìn nơi mái hiên thì không thấy Nguyên Bảo đại nhân đâu, lại nhìn thấy trong vò rượu đang bay kia có cục bông trắng đang xòe bốn móng ra, lông hắng dựng đứng, đôi ngươi trừng to vừa tròn vừa lanh lợi.

    Nhã Lan Châu kinh hãi hét lên rồi lao nhanh đến, vò rượu đã va cham với mũi tên, nàng ấy lại hét một tiếng, nhắm mắt lại, vô cùng hoảng sợ e là mình sẽ nhìn thấy đống thịt đầy máu tươi, rốt cuộc nàng ấy lại nghe thấy tiếng một nam tử rống to.

    Nhã Lan Châu mở mắt ra, thấy vò rượu vỡ vụn, mũi tên cũng rơi xuống, Nguyên Bảo đại nhân dùng móng vuốt tiêu sái đạp bay mũi tên, xinh đẹp vọt người ra ngoài, xoay vòng ba trăm sáu mươi độ, chân trước giang ra, đạp lên đôi mắt của nam tử nọ.

    Nó đạp mù mắt người ta rồi...

    Người nọ đau quá gầm lên giận dữ, liền vung đao chém, Nguyên Bảo đại nhân trái né phải tránh dưới đao của gã, linh hoạt nhảy lên nhảy xuống, nhiều lần suýt bị chém trúng, Nhã Lan Châu nhìn thấy liền kinh hồn bạt vía, nhanh chóng nhào đến, vung mạnh tay, một vò rượu lại đập tới, đám người áo xám ùa vào bao vây lấy nàng ấy, đao kiếm trong tay lóe sáng hàn quang.

    Nam tử đi đầu ngẩng lên nhìn Hãn Vương phủ sừng sững cách đó không xa, do dự một chút, phất tay lên hung hăng thấp giọng nói: "Tốc chiến tốc thắng!"

    Nhã Lan Châu lạnh lùng cười khẩy, "bang" một tiếng, rút ra loan đao nhỏ màu sắc rực rỡ sau lung, khua một cái, nói: "Đến đi, bà đây đã lâu không đánh nhau, ngứa tay rồi!"

    Nguyên Bảo rơi bịch trên vai nàng ấy, hai móng bày ra tư thế hung hãn oai hùng của Không thủ đạo.

    Đám người áo xám vây quanh dày đặc, loan đao Nhã Lan Châu sáng ngời đẩy lui một người, trong lúc cấp bách nàng ấy quay đầu lại, nhìn thoáng qua người đã được cứu đang hấp hối nằm kia, phía mặt bên kia người nọ đính đầy máu, đầu tóc rối bù, tóc đen dính trên mặt che lấp một nửa khuôn mặt, dù là vậy nàng ấy vẫn nhận ra đó là ai ngay lập tức.

    Nhã Lan Châu ngạc nhiên nói: "Là ngươi...!"

    Mạnh đại vương đang ngủ say, trong mộng chợt nghe thấy tiếng cào cấu.

    Tiếng cào cấu rất kỳ lạ, như là động vật cào tường, Mạnh Phù Dao mở mắt, liền trông thấy bóng trắng lóe lên trên đầu giường, Nguyên Bảo đại nhân lông trắng tung bay xuất hiện trước mặt nàng, vung móng vuốt kêu to: "Chíp... chíp! Chíp... chíp!"

    Mạnh Phù Dao lười biếng cười nói: "Uống rượu đến phát điên rồi hả?" Đột nhiên nàng nhướng mày, thình lình phát hiện trên bộ lông trắng của Nguyên Bảo đại nhân có vết màu đỏ.

    Máu?

    Mạnh Phù Dao vừa khoác thêm áo bào, vừa vọt qua tường, bóng người chợt lóe, bên mình là Chiến Bắc Dã và Trưởng Tôn Vô Cực, Trưởng Tôn Vô Cực giơ tay nhấc Nguyên Bảo đại nhân lên, không biết vì sao Thái tử điện hạ luôn chú trọng hình tượng, quần áo chỉnh tề hôm nay lại ăn mặc không ngay ngắn lắm, cổ áo nới lỏng chưa thắt chặt, lộ ra xương quai xanh bằng phẳng tinh tế cùng chút da thịt cơ ngực bóng loáng, trong vẻ lười biếng lại có nét mê hoặc, Mạnh Phù Dao vừa nhìn thấy mặt liền ửng đỏ, vội vàng quay đi chỗ khác.

    Trưởng Tôn Vô Cực nhìn nàng một thoáng, lại liếc nhìn Chiến Bắc Dã. Nghe Nguyên Bảo đại nhân chi chi chít chít nói vài câu, Mạnh Phù Dao đã nhảy lên đầu tường, nói: "Chuột bị thương? Hả? Chuột bị thương rồi?"

    Một câu cuối đằng đằng sát khí, Nguyên Bảo đại nhân ở trong lòng bàn tay Trưởng Tôn Vô Cực ra sức giãy giụa chỉ ra phía ngoài. Ba người quay sang liền thấy cách vài ngõ hẻm phía xa, mơ hồ có một bóng người màu sắc rực rỡ đang hăng hái chiến đấu kịch liệt, một nhóm người áo xám bày trận vây quanh nàng ấy, chậm rãi dồn ép nàng ấy rời Hãn Vương phủ ngày càng xa.

    Nhìn thấy tiểu loan đao nàng ấy liền biết là ai, là Nhã Lan Châu.

    Làm phản rồi! Người hét to chính là Hãn Vương gia hung hãn: Ta không đi ra ngoài săn thỏ, lại có người lá gan to bằng trời, định giết thỏ nhà ta!”

    Nàng còn chưa rống xong, Chiến Bắc Dã đã lướt ra ngoài đi cứu con thỏ Nhã, sau đó thị vệ của hắn cùng thị vệ của Trưởng Tôn Vô Cực không hề kinh động Mạnh Phù Dao chống nạnh đứng ở đầu tường, ngang nhiên chỉ về hướng đó, nói: "Đi! Bắt sống thủ lĩnh cho ta, còn lại toàn bộ giết chết!"

    Thị vệ bên dưới nhận lệnh cất tiếng vang dội, cửa chính cửa hông cửa sau nháy mắt đồng thời mở cùng một lúc, đại đội thị vệ như cát đen chảy cuồn cuộn xông ra từ Vương phủ, nhanh chóng chạy về hướng đó, tiếng vó ngựa cấp tốc cùng tiếng ủng da giẫm trên mặt đường trầm thấp, phá vỡ cảnh đêm lặng lẽ.

    Ánh đuốc sáng liên tiếp chói lọi, chiếu sáng quang cảnh thị trấn xung quanh Vương phủ, đám người áo xám thấy tình thế không ổn liền muốn đào tẩu, thế nhưng một bóng đen lóe lên, có một người hết sức tức giận lao đến như cuồng phong, kéo Nhã Lan Châu say rượu không còn sức chiến đấu nhưng vẫn gắng gượng đang bị thương nhẹ ra, vừa vung tay đã liền bóp chết một người.

    Chỉ trong chốc lát đó, Hãn Vương quân và thị vệ đã chặn toàn bộ lối thoát, bao vây đám người áo xám, ánh đuốc tỏa sáng hừng hực, chiếu rọi vẻ tuyệt vọng trên mặt bọn họ, chiếu sáng hai mắt của của người mặt dính đầy máu vẫn đang dựa lưng vào tường.

    Người đó nâng ống tay áo rách nát lên, theo ánh lửa sáng rực đến chói mắt nhìn thấy Đại Hãn Hoàng đế thân hình như rồng lướt qua, nhìn nhìn thấy Đại Hãn thiết kỵ như gió cuốn tới, nhìn thấy thiếu niên thanh tú mặc quần áo xanh thẫm cùng với vô số thị vệ xung quanh bước đến, thân hình thẳng tắp, ánh mắt đằng đằng sát khí.

    Khi hắn nhìn thấy thiếu niên kia bèn lấy ống tay áo che mắt chớp chớp, hai dòng nước mắt mỏng manh trào ra, thuận theo vết máu chảy xuống.

    Hắn thì thào nói: "Ngọc Sơ... Nàng không chết uổng... ta rốt cuộc... còn sống nhìn thấy Hãn Vương..."

    Mạnh Phù Dao bước nhanh đến, đánh mắt liền nhìn thấy Nhã Lan Châu tóc tai bù xù thở hồng hộc, máu tươi vẫn chảy dọc cánh tay trái, lập tức giận dữ, bỗng nhiên quay đầu, hung ác nhìn chằm chằm đám người áo xám đã không dám tiếp tục vây công Nhã Lan Châu nữa, mà đang đứng dựa lưng nhau.

    Đám người kia kinh hoàng nhìn nàng, thiếu niên thanh tú gần như đơn bạc này chính là Hãn Vương danh vang thiên hạ, nổi tiếng hung hãn vô sỉ, giỏi gây sự, thích cậy mạnh sao?

    Nghe nói Mạnh Hãn Vương là nữ tử? Võ công Phá Cửu Tiêu đứng đầu Thập cường giả!

    Tên cầm đầu bị đâm thủng một con mắt, sắc mặt trắng bệch lo lắng, ánh mắt càng lúc càng trở nên hoảng loạn, trước khi y đến đây, Thủ lĩnh đã dặn dò đi dặn dò lại, dù thế nào cũng phải chặn giết người đang cầu cứu kia trước khi hắn ta đến Hãn Vương phủ, nhất định không thể kinh động đến Hãn Vương, bọn y đều là tinh anh trong bang, không tiếc hao tâm tổn trí suy nghĩ, vượt qua biên giới đuổi giết người này. Mục đích của y chỉ là món thù lao cực kì lớn kia, ai cũng không muốn không đâu lại trêu chọc cường địch. Đáng tiếc vận khí không tốt, nhiều lần xuất hiện tình huống đột ngột bên ngoài, hôm nay rơi vào trường hợp như thế này, phải làm như thế nào cho tốt đây?

    Y thầm tính toán trong lòng, chỉ có thể lộ ra tên bang rồi mềm giọng nhờ vả, cho dù tên Mạnh Hãn Vương này không nghe đạo lý thì theo lý mà nói cũng không nên ra tay giết người, tùy tiện đắc tội với thế lực nước khác.

    Bên mình lần này tổn thất, chỉ có thể nhận xui xẻo, núi xanh còn đó lo gì thiếu củi đun!

    Trong lòng đã định, y miễn cưỡng nở nụ cười, hạ thấp người nói: "Xin hỏi ai là Mạnh Hãn Vương?"

    Ngươi còn khách khí với ta, chẳng lẽ vẫn muốn chạy trốn à? Mạnh Phù Dao thú vị nhìn y, ngoài cười nhưng trong không cười, nói: "Không dám, chính là tại hạ."

    "Ngưỡng mộ đại danh của Vương gia đã lâu, hôm nay được nhìn thấy ngài, quả thật may mắn." Người áo xám lại hạ thấp người.

    Mạnh Phù Dao nhìn chằm chằm tên sát thủ đang ra vẻ văn nhã nói chuyện thơ văn cùng địch thủ, thật sự cảm thấy thú vị, y hợp tác như thế, xem ra cũng không cần lãng phí sức lực tra tấn bức cung. Nàng híp mắt, chậm rãi nói: "Khách khí, khách khí rồi, không biết các hạ đêm khuya xâm nhập Hãn Vương phủ, sát thương bằng hữu của ta, là muốn gì?"

    Người áo xám nhướng mày, nghĩ thầm ngươi quy chụp quá nhanh rồi, nơi đây còn cách Hãn Vương phủ bốn con phố, người truy sát ngược lại là bằng hữu của ngươi mới đúng, ngươi nói như vậy dụng tâm cũng quá hiểm ác rồi? Y nhanh chóng tiến lên một bước, "Vương gia xin chớ hiểu lầm, huynh đệ tại hạ là vì đến truy đuổi phản đồ, không ngờ đã xông vào đất phong của Vương gia, là có chỗ thất lễ, mong Vương gia xem xét, đều là võ lâm một nhà, hãy thông cảm cho."

    Ánh mắt Mạnh Phù Dao lóe lên, chậm rãi cất tiếng: "Ồ? Võ lâm một nhà? Không biết các vị thuộc nơi nào? Mời báo tên xưng danh."

    Người áo xám kia ưỡn ngực một cái, giọng điệu khiêm tốn, vẻ mặt lại rất nắm chắc nói: "Tại hạ Tương Ứng, thuộc Trường Thiên bang Toàn Cơ quốc." Y nhìn Mạnh Phù Dao, "Nếu như Mạnh Hãn Vương hôm nay không truy cứu tại hạ mạo phạm, để cho tại hạ mang phản đồ đi, tương lai trên dưới Trường Thiên bang sẽ cảm tạ đại đức của Vương gia! Tệ bang tuy không có thế lực hùng hậu, địa vị tôn quý như Vương gia nhưng cũng có chút thế lực nhỏ trong thiên hạ, tương lai nhất định sẽ báo đáp ngài!"

    Mạnh Phù Dao nghiêng nghiêng đầu, Diêu Tấn "Vạn Sự Thông(*)" bên cạnh nàng lập tức thấp giọng thì thầm vào tai nàng: "Đệ nhất bang của Toàn Cơ, cũng là thế lực kiêu ngạo nhất Lục Lâm."

    (*) cái gì cũng biết.

    Mạnh Phù Dao "A..." lên, quay đầu cười tủm tỉm nhìn người áo xám, "Trường Thiên bang... Hân hạnh hân hạnh..."

    Người áo xám nhìn vẻ mặt của nàng, nhất thời trong lòng thấy yên tâm, Mạnh Phù Dao liếc y, nói: "Không truy cứu à... Đem người đi à... Cũng không phải không thể được."

    Người áo xám mừng rỡ, nhanh chóng nói: "Chỉ cần Vương gia đồng ý, Bang chủ tệ bang nhất định sẽ trọng tạ đại đức của Vương gia!"

    "Đừng khách khí đừng khách khí, đều là Võ lâm một nhà mà." Mạnh Phù Dao phất tay, nàng quay đầu nhìn về phía người bị đuổi giết đã được thị vệ nâng dậy kia, ánh mắt bỗng nhiên co rụt lại.
     
  3. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 2
    Tâm nơi phương nào (2)

    Toàn Cơ thành An Quận vương, Hoa Ngạn.

    Mạnh Phù Dao từng gặp hắn hai lần, một lần là ở Chấn Vũ đại hội, hắn là đối thủ của Vân Ngấn, lúc ấy Mạnh Phù Dao có ấn tượng sâu sắc với chân lực hùng hậu của hắn, một lần khác là đại điển phong hậu của Hiên Viên, hắn và phu nhân - Toàn Cơ Công chúa Phượng Ngọc Sơ được Toàn Cơ phái tới chúc mừng, lúc đó nàng đã biết rõ đây là người bị loại trong cuộc đấu võ tranh giành ngôi vị Hoàng đế.

    Có điều người bị loại này không phải quá thảm rồi sao? Thảm đến mức không thể tiếp tục ở lại nước mình, bị đuổi giết phải chạy ngàn dặm khỏi lãnh thổ, tới địa bàn của nàng.

    Ấn tượng của Mạnh Phù Dao về hắn cũng không tệ lắm, nàng nhớ rõ trong trận chiến với Vân Ngấn, vị Quận vuơng này đấu rất tập trung, nhận thua cũng rất hào sảng, là một hán tử chân chính, xứng làm đối thủ của Vân Ngấn.

    Ánh mắt nàng lướt qua Hoa Ngạn một vòng, trông thấy lo lắng cùng gấp gáp nhưng lại không chút sợ hãi từ trong ánh mắt đối phương, ánh mắt nàng lóe lên sự hài lòng, nàng quay đầu lại, lên tiếng: "Thế nhưng, cứ như vậy cho các ngươi đi, hình như không được ổn...."

    Người áo xám biến sắc, vội vàng nói: "Hãn Vương..."

    "Vị này không phải phản đồ của Trường Thiên bang các ngươi." Mạnh Phù Dao liếc xéo hắn: "Nếu Quận vương tôn quý là phản đồ của Lục Lâm các ngươi, thì Trường Thiên bang cũng có thể thành lập đất nước rồi, còn cần chạy đến trước mặt bản vương sao?"

    Sắc mặt người áo xám lại biến đổi, y quệt quệt mồ hôi trên mặt, sau một lúc do dự mới nói: "Vương gia muốn thế nào mới bằng lòng bỏ qua cho chúng ta?"

    "Rất đơn giản." Mạnh Phù Dao khoát tay chặn lại. "Tốt xấu gì ta cũng là chủ của Đại Hãn, dân sinh trị an của vùng này đều do ta quản, các ngươi đánh giết đến tận nơi đây, ta đến một lí do hợp lí cũng không có đã bỏ qua cho các ngươi, Hãn Vương Đại Hãn ta còn mặt mũi nào cơ chứ?"

    Người áo xám cúi đầu trầm tư, Mạnh Phù Dao chắp tay nhìn lên trời, Chiến Bắc Dã, Trưởng Tôn Vô Cực, Nhã Lan Châu đều không nói lời nào, bọn họ đều quen việc hễ có chuyện gì là Mạnh Phù Dao đều tự mình xử lí, vì nàng hav rộng rãi thu phục lòng dân. Khiến Chiến Bắc Dã hung hãn, Trưởng Tôn Vô Cực thâm hiểm, Nhã Lan Châu vô lại, càng mừng rõ vì bớt được việc.

    Người áo xám tính toán trong lòng, nếu hôm nay không nói rõ thì việc rời đi sẽ hết sức khó khăn, trên thực tế nếu đổi thành Quốc vương nào cũng đều có thể xử lý như vậy, Mạnh Hãn Vương đã đủ khách khí, thoạt nhìn cũng không ương ngạnh không nói đạo lý như trong truyền thuyết, ngược lại là loại người biết xem xét thời thế. Nếu như vậy, dù sao cấp trên sớm muộn cũng có chủ ý kết đồng minh với nhân vật thực lực này, bây giờ giao hảo trước cũng không sao.

    Sau đó, cái tên hiểu Mạnh Phù Dao nhưng lại hiểu không trọn vẹn, làm thích khách hay làm chính khách đều lơ mơ này ngẩng đầu lên, tiến sát lại Mạnh Phù Dao, trầm thấp nói: "Mong Vương gia tuyệt đối giữ bí mật... Đây là người mà Thập nhất Điện hạ nhờ cậy Bang chủ tại hạ bắt, sống phải thấy người, chết phải thấy xác, tốt nhất là thấy xác!"

    Thập nhất Điện hạ Toàn Cơ, Hoàng tử mà Phượng Toàn súng ái nhất, con trai đầu của Hoàng hậu Toàn Cơ.

    Trong nháy mắt Mạnh Phù Dao liền nhớ lại nội dung tài liệu ngày ấy Trưởng Tôn Vô Cực đưa cho nàng, cười cười, nói: "Ồ... Là thế sao? Nhưng tại sao phải giết hắn?"

    Người áo xám kỳ quái liếc nàng một cái, nhất thời không rõ vì sao vị chính khách trứ danh Đại lục Năm châu này sao lại hỏi câu hỏi ngây thơ như vậy, nhưng vẫn cẩn thận đáp: "Ta chỉ nghe nói thoáng qua rằng, trên người vị Quận vương này có đồ quan trọng, cần lấy trở về..."

    Mạnh Phù Dao "Ừ", cười cười, vươn vai duỗi tay, nói: "Ai da, lãng phí một đêm ngon giấc... Được rồi, cứ như vậy đi."

    Nàng gật đâu với người áo xám, nở một nụ cười xán lạn.

    Người áo xám giật mình, vội vàng nhưng không dám thất lễ, lộ ra khuôn mặt tươi cười mất một bên mắt, máu nửa bên mặt, khiến người ta không dám nhìn thẳng.

    Mạnh Phù Dao ngọt ngào khách sáo cười, sau đó quay người, chắp tay, không nói thêm gì nữa, tiêu sái bước đi.

    Người áo xám ngạc nhiên nhìn bóng lưng nàng, không rõ nàng có ý gì, nhưng tai lại đột nhiên nghe thấy tiếng khẩu lệnh trầm thấp đầy sát khí:

    "Giết!"

    Lời ngắn như đao, sát khí mãnh liệt, sau đó người áo xám liền cảm thấy sau lưng chợt lạnh, hoa máu tung tóe trước mắt, những dòng máu tươi không ngừng không nghỉ phun trào, tản ra một màn sáng đỏ tươi trước mặt y.

    Trong màn sáng ấy, y nhìn thấy bóng lưng nàng thản nhiên chắp tay bước đi, từ đầu đến cuối không hề quay đầu lại.

    Y từ từ rũ mắt xuống, nhìn ngực mình có thêm một lỗ lớn, trong lỗ đó y còn nhìn thấy một cách kỳ dị huynh đệ của mình cũng đã nhuốm đầy máu tươi ngã xuống, thi thể bị hung hăng giẫm đạp trên nền đất bụi.

    Sau đó y cũng yếu ớt ngã xuống.

    Suy nghĩ cuối cùng trong đầu của y là: Mạnh Hãn Vương hình như vốn không hề có ý thả người.

    Mạnh Phù Dao dường như không nghe thấy tiếng kêu thảm thiết sau lưng, đi đến bên người Hoa Ngạn, nhìn nhìn hắn, lệnh cho thuộc hạ đưa hắn vào trong phủ rồi quay lại hỏi Nhã Lan Châu: "Châu Châu, vết thương nghiêm trọng không?"

    Nhã Lan Châu đĩnh đạc khua loan đao một cái: "Không có việc gì, vết thương ngoài da nhẹ thôi." Rồi nàng ấy lập tức thoáng hổ thẹn nói: "Phù Dao, ta lại mang phiền toái đến cho tỷ."

    "Cái gì gọi là muội mang phiền toái đến cho ta chứ?'' Mạnh Phù Dao cười: "Là do bản ta thân trời sinh đã là cái máy nhận phiền toái, chuyện khác thì thôi không nói, nhưng dám khi dễ bằng hữu của ta trên địa bàn của ta, còn muốn ta thả người? Nằm mơ!"

    Nhã Lan Châu không nói gì, biết rõ rằng, với tính tình Mạnh Phù Dao, nếu Hoa Ngạn từ xa ngàn dặm chạy đến xin giúp đỡ, thì dù thế nào nàng cũng sẽ không để hắn bị giết trước cửa nhà mình, thù oán này nhất định sẽ kết định, nhưng giết ngươi ngay lập tức, lại còn hung hãn thế này, chắc là bởi vì nàng ấy bị bắt nạt.

    Ngươi bắt nạt người nhà của ta, ta giết cả nhà ngươi.

    Dù sao sớm muộn gì cũng phải đối đầu, vậy thì giết hết cho xong, xưa nay nàng làm việc luôn luôn không thích dây dưa dài dòng.

    Mạnh Phù Dao nghiêng mắt nhìn Hoa Ngạn, lệnh cho thuộc hạ sắp xếp chỗ ở cho hắn, đợi hắn hồi phục rồi hẵng nói, nàng cũng bảo Nhã Lan Châu về phòng nghỉ, còn mình lười biếng trỏ về ngủ tiếp. Lúc này nàng đã biết rõ nơi ở nên không đi lạc, tiến vào sân nhỏ rồi ngẩng lên nhìn sắc trời, không biết thế nào lại thở dài, lẩm bẩm: "Ta phát hiện ra - sức thu hút hoàng quyền của ta ngày càng kinh khủng rồi, còn chưa ra khỏi lãnh thổ Đại Hãn đến Toàn Cơ, mà đã đụng phải người của Hoàng tộc."

    "Vì nàng trời sinh là kẻ gây chuyện." Bên cạnh có người cười khẽ, Mạnh Phù Dao liếc mắt liền nhìn thấy cổ áo của người nọ rộng mở, lộ ra xương quai xanh mê hoặc, lập tức bụm lấy mũi, đẩy hắn dựa vào tường, đưa tay giúp hắn cài cổ áo.

    "Đại ca, đừng khiến người khác muốn phạm tội."

    "Van xin nàng hãy phạm tội đi." Trưởng Tôn Vô Cực cười khẽ, dung nhan như ngọc lờ mờ hiện ra dưới ánh trăng, phong tình mê hoặc hơn cả mộng cảnh tươi đẹp, trầm thấp nói: "Ta cam đoan không phá giường."

    Mạnh Phù Dao lúng ta lúng túng vội vàng sửa cổ áo ngay ngắn cho hắn, rồi mới buông tay che mũi, làu bàu: "Nguy hiểm thật."

    Nguy hiểm thật, nếu phun máu mũi trước mặt hắn, đời này nàng cũng khỏi cần gặp lại hắn nữa.

    "Sắp phải đi ngủ rồi, cài lại không thấy phiền toái sao?" Trưởng Tôn Vô Cực sờ sờ cổ áo, sóng mắt dập dềnh: "Thực ra, ta vừa phát hiện, mở cổ áo ra thoáng mát hơn..."

    "Vậy huynh chậm rãi thông khí đi, lão nhân gia ta muốn ngủ." Mạnh Phù Dao bỏ hắn lại, bước nhanh vào phòng đóng sầm cửa lại, lẩm bẩm: "Không yên tĩnh nổi."

    Nàng muốn ngủ nhưng lại không dám cởi quần áo, bên ngoài có sói xám lớn, trước khi sói xám lớn bỏ đi, thỏ trắng trong sáng nhất định phải hết sức cảnh giác.

    Sói xám lớn quả nhiên chưa đi, nghiêng nghiêng người dựa vào cửa sổ phòng nàng, ánh trăng chiếu lên ô cửa giấy, phác họa khuôn mặt nghiêng nhàn hạ phong lưu của hắn trên đó, Mạnh Phù Dao ở trong phòng tối nhìn bóng nghiêng tinh xảo đến kinh người kia, nghĩ thầm, "Trắc mạo phong lưu, ngọc nhân Vệ Giới(*)", có phải chính là chỉ phong tư xuất trần khắp tiên trời dưới đất như thế này hay không?

    (*) Trác mạo phong lưu: chỉ người có vẻ ngoài đẹp trai, phóng túng.

    Ngọc nhân Vệ Giới: Vệ Giới, tự Thúc Bảo, người huyện An Ấp, là danh sĩ, mỹ nam cuối đời Tây Tấn. Từ nhỏ Giới có ngoại hình nổi bật, cưỡi xe dê vào chợ, người kéo nhau đến xem chật ních, khen là người ngọc. Cậu của Giới là Vương Tế ca ngợi: "Châu ngọc ở bên cạnh, nhận ra hình dáng mình xấu xí."

    Bóng hình trên cửa sổ bất động, dường như đang ngắm trăng đến xuất thần, một lúc sau nàng nghe thấy tiếng hắn vang lên bên ngoài cửa sổ, thoáng do dự xen bất đắc dĩ: "Phù Dao, có cách nào... khiến nàng ở lại không?"

    Lòng nàng chấn động, đây là lần đầu tiên Trưởng Tôn Vô Cực nghiêm túc bàn luận cùng nàng về vấn đề đi hay ở, trước đó, hai người đối với việc này đều tự ngầm hiểu lẫn nhau, ai cũng cẩn thận tránh né từng ly từng tí, sợ vượt qua điểm mấu chốt của nhau. Nhưng mà tối nay, người xưa nay luôn suy nghĩ trước sau, nói chuyện làm việc đều thích quanh co uốn lượn này, tại sao đột nhiên lại thẳng thắn như vậy, dùng một câu đơn giản không thể chạm đến nhất, đánh động sự phòng vệ của nàng?

    Nàng im lặng lâu thật lâu, cuối cùng tàn nhẫn nói: "Không có."

    Hai chữ nặng tựa nghìn quân, bóng hình kia như bị đá lớn đập trúng liền khẽ chao đảo, cũng làm cho hốc mắt nàng chực trào nước mắt.

    Nàng nhắm mắt lại, im lặng lui lần đến bên giường, lặng lẽ ngồi im lặng trong bóng đêm.

    Tiếng nói của Trưởng Tôn Vô Cực từ ngoài cửa sổ vọng vào: "Nếu như, ta cho nàng một gia đình thì sao?"

    Mạnh Phù Dao giật mình, trong chớp mắt nàng liền hiểu ra rằng hắn đang cầu hôn nàng, thế nhưng... Không phải hắn biết rằng, hắn hỏi như vậy chắc chắn sẽ nhận lại được lời cự tuyệt của nàng sao?

    Trưởng Tôn Vô Cực lại thở dài, từ tốn nói: "Phù Dao, hình như nàng chưa từng nói rằng nàng muốn tìm lại thân thế của mình."

    Mạnh Phù Dao trầm mặc, thoáng cái đã hiểu được hàm ý cụ thể trong hai chữ "Gia đình" mà hắn nói, hai tay nàng nắm chặt đệm giường lạnh buốt, vải tơ lạnh trơn như tâm trạng của nàng trong khoảnh khắc này, im lặng một lúc nàng đáp lại: "Ta... không muốn nhiễu loạn cuộc sống của nguời khác... mà thôi."

    Nàng không dám chắc những lời mà mình nói ra có phải là những lời thật lòng hay không.

    Lúc trước vì một manh mối nàng đã không tiếc công truy tìm đến Hiên Viên, thế nhưng khi một câu "Hướng Bắc" kia thốt ra, khi sắc mặt trầm mặc nặng nề của Tông Việt lúc đó là Ám Mị lộ ra, khi những manh mối vụn vặt dần dần chỉ về cùng một phương hướng, nàng lại do dự.

    Những mảnh vỡ chắp vá, từ từ lộ ra hình dáng mơ hồ, nàng cảm giác được, đó là đen tối, đau buồn, cô độc, tựa như ác mộng.

    Cha mẹ cho nàng những năm tháng ấu thơ đó cho dù có nỗi khổ tâm, chung quy cũng vì không thể bảo vệ nàng, nếu như nàng nhất định phải tìm về, có lẽ sẽ mang phiền não cho họ.

    Nếu như nàng một lòng vẫn muốn về hiện đại, vậy hãy để cha mẹ ruột kiếp này quên nàng đi, tựa như quen với việc mười bốn năm không có nàng, quen với việc vĩnh viễn không có nàng.

    Nàng cũng là một người bình thường, cũng muốn cuộc sống thuận lợi tươi sáng, cũng sợ hãi những vất vả theo đuổi cuối cùng lại hóa thành ác mộng.

    Trưởng Tôn Vô Cực ngoài cửa sổ trở nên trầm mặc, hắn lẳng lặng tựa bên ô cửa, không nói lời nào cũng không đi. Một người ở ngoài cửa sổ, một người thì bên cạnh cửa, chỉ cách nhau một ô cửa sổ giấy mỏng manh, lắng nghe tiếng hít thở bất đắc dĩ mà buồn man mác của nhau.

    Đêm ngắn như thế, chân trời khẽ lộ ánh ban mai, mà con đường phía trước, lại đầy sương mù và dài đăng đẳng.

    Mấy ngày sau, Mạnh Phù Dao khởi hành đi thẳng đến Toàn Cơ, Chiến Bắc Dã tiễn nàng đến tận biên giới Toàn Cơ mới buồn bã chia tay. Hắn không thể cùng nàng đi Toàn Cơ, dù Toàn Cơ có mời Hoàng đế Đại Hãn dự lễ, song dù sao hắn mới kế vị không lâu, Tân hoàng không lo quốc sự mà lại đi tranh thủ tới Hiên Viên là không nên. Việc đi tuần tra biên giới gần đây còn chấp nhận được, chứ nếu bây giờ hắn lại đi Toàn Cơ thì không hợp lí tẹo nào.

    Manh Phù Dao đại diện cho hắn đi sứ Toàn Cơ, cười tươi rói, nói với hắn: "Yên tâm, ta nhất định sẽ không làm ảnh hưởng đến uy phong Tân Hãn Hoàng đế!"

    "Ta không sợ nàng làm giảm uy phong của ta." Chiến Bắc Dã nhìn nàng chăm chú, cười vang: "Ta sợ nàng quá uy phong, lại khiến Toàn Cơ xảy ra chuyện."

    "Không có chuyện đó đâu." Mạnh Phù Dao lắc đầu, "Lần này người không phạm ta, ta sẽ không phạm người. Nếu người phạm ta, ta cũng sẽ cố gắng không phạm người."

    "Nếu người dốc sức phạm tỷ thì sao?" Nhã Lan Châu tò mò, cố hỏi.

    Mạnh Phù Dao nhe răng cười với nàng ấy: "Ta đây đành hung hăng phạm người!"

    Nhã Lan Châu buông tay, Mạnh Phù Dao ghé sát lại gần nàng ấy, thì thầm: "Châu Châu, cách mạng có lẽ sắp thành công, đồng chí đừng từ bỏ nỗ lực, đêm đó Chiến Hoàng chạy đến nhanh nhất, huynh ấy vẫn rất quan tâm muội."

    Mắt Nhã lan Châu sáng rực lên, "Vậy à? Muội tạm tin ở lại Đại Hãn một thời gian vậy, muội vốn là muốn đi theo tỷ.”

    "Câu kẻ ngốc kia quan trọng hơn, đi đi!" Mạnh Phù Dao đẩy nàng ấy, cười hì hì dẫn theo Kỉ Vũ cùng hộ vệ áo giáp đầy đủ lên ngựa. Lần này nàng đi là để giương cao quốc uy, riêng hộ vệ đã tròn ba nghìn, tất cả đều là Hãn quân tinh nhuệ do Chiến Bắc Dã sợ Vương quân của nàng không đủ kinh nghiệm, nên trực tiếp chọn ra những chiến sĩ dũng mãnh nhất từ Hãn quân. Đưa mắt nhìn, toàn một màu đỏ như hỏa diễm đen như sắt trầm, bách chiến thiết huyết, sát khí kinh người.

    Mạnh Phù Dao khẽ quay người lại, liếc nhìn Hoa Ngạn xen lẫn trong đội ngũ thị vệ, nhớ tới những lời hắn nói cùng mình đêm qua, rồi hơi giật mình tỉnh lại, ngẩng đầu nhìn về phía trước, Trưởng Tôn Vô Cực đang trên ngựa quay đầu lại nhìn nàng cười.

    Nàng giơ roi lên, vút ngựa phi nhanh trong màn cát bụi mịt mù.

    Toàn Cơ!

    Đại vương ta đến rồi đây!
     
  4. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 3
    Vừa gõ vừa đánh (1)


    Ánh nắng sớm mai nhàn nhạt chiếu lên con đường mòn vô tận.

    Lúc này đã gần đến tháng hai, băng tích tụ lâu ngày dần tan chảy, gió xuân như đao, cắt gọt nên cành lá xanh biếc, đung đưa lay động như lá cỏ sắc xanh, một chú chim non màu xanh đậm, cánh vàng nhạt bay qua hàng hàng lá cờ, mỏ ngậm một mảnh mây trắng mềm mại.

    Vì còn sớm nên trên đường trống trải không một bóng người, chỉ có hai người sóng vai nhau, đó là Mạnh Phù Dao và Trưởng Tôn Vô Cực.

    Đằng sau họ chỉ có Thiết Thành, Mạnh Phù Dao ngại mang theo ba nghìn hộ vệ chỉ thêm vướng víu, liền lệnh cưỡng chế cách xa nàng một dặm. Vì thế, Hãn quân tinh nhuệ đã quen phóng ngựa lao nhanh đành phải ghìm ngựa nhìn chằm chằm bóng lưng nàng. Nàng ở phía trước đi qua đi lại, bọn họ ở phía sau cũng nhích tới nhích lui.

    Cửa thành lãnh thổ Toàn Cơ ở phía trước, từ xa đã thấy cửa thành mở ra, hai đội binh sĩ áo giáp sáng ngời mang nghi trượng phi ra, bao quanh lấy một nam tử y bào màu huyết dụ rong ngựa chạy tới, trên ống tay áo của hắn ta có một đường hoa văn màu tím rất dễ chú ý, Trưởng Tôn Vô Cực hơi híp mắt, nói: "Hoàng tử Toàn Cơ."

    "Vị nào?"

    "Nhìn không ra, theo tuổi thì có lẽ là Cửu Hoàng tử hoặc Thập nhị Hoàng tử. Chắc là tới đón tiếp ta và nàng."

    Mạnh Phù Dao "A!" lên, mỉm cười dừng ngựa chờ nam tử kia đến chào hỏi, kết quả người đó mang theo hộ vệ phi ngựa một đường chạy như bay không dừng lại, ngang qua Mạnh Phù Dao và Trưởng Tôn Vô Cực mới liếc mắt nhìn, rồi lại lao đi.

    Mạnh Phù Dao ngạc nhiên, cúi đầu nhìn xuống người mình, lại nhìn Trưởng Tôn Vô Cực, chỉ vào mũi hỏi: "Ta nhìn thoáng không giống Vương gia sao?"

    Trưởng Tôn Vô Cực khẽ giơ roi, "Người đời chỉ nhìn y phục không nhìn người, có nhiều lắm."

    Hai người đều vận đồ bình thường, kiểu dáng so với người bình thường còn đơn giản gọn gàng hơn nhiều, trường bào cẩm bạc của Trưởng Tôn Vô Cực dù rất hoa lệ quý giá nhưng hiếm thấy, người bình thường không nhận ra, Mạnh Phù Dao ngay cả chất liệu vải cũng không chăm chút. Nàng từ kiếp trước đã quen tiết kiệm rồi.

    Hoàng tử Toàn Cơ đó chạy qua bên người họ rồi đột nhiên dừng lại, đi vòng vòng quanh ngựa của Mạnh Phù Dao, kinh ngạc hô: "Ngựa tốt! Ngựa tốt tuyệt thế!", lại nhìn sang ngựa của Trưởng Tôn Vô Cực, cũng khen: "Tốt! Con ngựa này cũng tốt!", sau đó quay đầu sang nhìn chằm chằm Mạnh Phù Dao, nói: "Các ngươi sao xứng dùng ngựa tốt như vậy?"

    Người này động tác nhanh, lời nói cũng nhanh, phản ứng cử chỉ rất dứt khoát, miệng nói tay làm nhanh như chớp mắt.

    Mạnh Phù Dao nhìn hắn ta, rất có hứng thú, vung tay lên giữ Thiết Thành đang tức giận chờ lệnh, cười mỉm nói: "Chẳng lẽ các hạ cho rằng ngựa này ta không xứng dùng, còn ngươi mới xứng?"

    "Ngươi nói đúng!" Vị Hoàng tử Toàn Cơ kia cứ thản nhiên đáp: "Thế nhưng gia cũng không cần nó, gia muốn bắt đi tặng người khác, cũng không thèm đoạt lấy của ngươi. Tiểu Tứ!"

    Một hộ vệ lên tiếng tiến đến.

    "Thưởng!" Nam tử kia vung tay lên, hộ vệ nọ liền lập tức móc ra một túi gấm ném xuống dưới chân Mạnh Phù Dao.

    "Nhìn thấy chưa? Thập nhị Hoàng tử hậu thưởng, còn không tạ ơn?"

    Mạnh Phù Dao quả thật khom lưng trên ngựa, cười nói: "Hóa ra là Thập nhị Hoàng tử, thất kính thất kính, tiểu nhân đúng là nên hiến ngựa, chỉ là muốn hỏi một điều."

    "Ngươi hỏi đi." Thập nhị Hoàng tử vung tay lên.

    "Tiểu nhân có cảm tình với con ngựa này, nhưng mà vì Hoàng tử thích nên đành phải từ bỏ những thứ mình yêu thích, chỉ là muốn biết chủ nhân mới của nó là ai?"

    "Tặng cho Thái tử Vô Cực và Mạnh Hãn Vương." Thập nhị Hoàng tử ngược lại không kiêng kị gì, thẳng thắn đáp: "Gia chính là đi đón họ, nghe nói họ cùng đồng hành với nhau. Ngựa tốt chỉ có thể gặp nhưng không thể cầu, không ngờ rằng trên đường còn có thể trông thấy hai con, chắc hẳn Thái tủ điện hạ cùng Mạnh Hãn Vương nhất định rất hài lòng."

    Mạnh Phù Dao mỉm cười nhượng lại ngựa, còn rất tốt bụng chỉ dẫn nói: "Xa giá của hai vị kia chắc là ở phía sau một dặm, điện hạ đi qua đó sẽ nhìn thấy."

    "Coi như hai ngươi thức thời, hình như võ nghệ cũng không tệ." Thập nhị Hoàng tử liếc xéo ai đó, "Sau này nếu như vào kinh, có thể đi tìm ta hoặc là Thập nhất ca của ta!"

    "Tạ điện hạ nâng đỡ!" Mạnh Phù Dao khom người, khiêm tốn nhường, "Mời ngài, mời ngài!"

    Thập nhị Hoàng tử lỗ mũi hếch lên trời, gật đầu, vút roi phi nhanh, mang theo đội ngũ rồng rắn; mà khách quý hôm nay hắn ta nghênh đón không những bị hắn ta đoạt ngựa, mà còn phải tránh sang ven đường hít một đống bụi của hắn ta.

    Thiết Thành xuống ngựa, nhường ngựa của mình cho Phù Dao, tức giận nói: " Chủ tử, sao lại cản ta? Tên nhóc đó cần ăn đòn."

    "Đúng vậy, cần ăn đòn." Mạnh Phù Dao mỉm cười đáp, "Thế nhưng một mình ngươi đánh như thế nào mới hả giận được? Cứ giao luôn cho ba nghìn người Kỉ Vũ bọn họ, đánh cho thoải mái!"

    Khóe miệng Thiết Thành giật giật, lúc này mới nhớ tới nếu Thập nhị Hoàng tử mang theo ngựa của Trưởng Tôn Vô Cực và Mạnh Phù Dao gặp Vương quân Kỉ Vũ dẫn theo, bọn hắn một khi nhận ra là đó ngựa của Mạnh Phù Dao, nhất định sẽ bất chấp tất cả đánh trước rồi nói.

    Đây mới gọi là "đen tối" thật sự.

    Mạnh Phù Dao cười hỏi Trưởng Tôn Vô Cực: "Không biết Ẩn vệ nhà huynh gặp sẽ phản ứng thế nào?"

    Trưởng Tôn Vô Cực thản nhiên đáp: "Ta đã làm ký hiệu ở trên thân ngựa rồi, bọn Ẩn vệ có lẽ sẽ cắt đứt dây lưng toàn bộ thuộc hạ của hắn, nếu không trong hoàn cảnh bình thường chắc chắn sẽ là chặt đứt chân, mặc kệ hắn là ai."

    Mạnh Phù Dao im lặng... Có vẻ như là đắc tội với Trưởng Tôn Vô Cực mới gọi là xui xẻo.

    Thiết Thành nhượng lại ngựa, để Trưởng Tôn Vô Cực và Mạnh Phù Dao cùng cưỡi một con, kết quả lúc lên ngựa hai người nọ lại tranh chấp với nhau xem ai ngồi trước ai ngồi sau.

    "Ta muốn đo vòng eo của huynh, xem xem gần đây có béo lên không." Mạnh Phù Dao kiên quyết ngồi đằng sau.

    "Ta muốn tựa lên vai nàng, xem thử gần đây có phải gầy đi hay không." Trưởng Tôn Vô Cực nhất quyết muốn nàng ngồi phía trước.

    Thiết Thành đứng một bên im lặng nhìn trời... Cái này mà cũng phải tranh giành à...

    Bất phân thắng bại, cuối cùng Trưởng Tôn Vô Cực nói: "Thế thì chúng ta đều không cưỡi ngựa nữa."

    "Được." Mạnh Phù Dao cảm thấy đây là một biện pháp giải quyết rất hay.

    "Đổi thành ta cõng nàng."

    “…”

    Manh Phù Dao ngoan ngoãn lên ngựa: "Ta thấy có ngựa mà không cưỡi đúng là đầu đất."

    "Quả đúng như vậy." Thái tử điện hạ hết sức hài lòng, — Lại thắng một ván.

    Hai người đã ngồi trên lưng ngựa, vừa rồi ta nói nàng nói cãi vã nhau, bây giờ ngược lại yên tĩnh, Mạnh Phù Dao không nói lời nào, chỉ híp mắt đảo qua đảo lại, Trưởng Tôn Vô Cực thờ ơ giữ dây cương, quả thật rất tự nhiên đặt cằm trên vai Mạnh Phù Dao. Đặt bên vai này một hồi rồi lại đặt bên vai khác một lúc, hắn cứ đổi đi đổi lại làm tóc chọc vào người nàng hơi hơi ngứa, không khỏi cười mắng: "Huynh có thể ngồi yên một chút không?"

    "Không thể." Thái tử điện hạ chẳng mấy khi thẳng thắn cự tuyệt, gác đầu trên vai nàng nhẹ nhàng nói: "Ngồi yên quá sẽ làm nàng quên đi sự hiện hữu của ta, ta quyết định từ nay về sau phải thường xuyên quấy nhiễu nàng để nàng vì ta mà hoảng hốt không thôi."

    Cổ Manh Phù Dao lập tức trở nên ửng hồng, nàng đâu có quen với những lời thẳng thắn dứt khoát như vậy. Thế nhưng khả năng biện hộ của người đằng sau ngày càng đen tối giống hệt hắn, nàng không nhịn được bèn chà xát cổ mình, "Ở đâu ra hoảng hốt chứ? Huynh thật là tự luyến, không thấy ta nổi hết da gà rồi đây à?"

    "Vậy à?" Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười giơ tay sờ, "Sao ta cảm thấy, tay chỉ vuốt được toàn là mùi thơm thôi nhỉ?"

    Buồn nôn... Buồn nôn... Mạnh Phù Dao trợn trắng mắt, nhìn trời, nàng có thể lanh lợi đấu võ mồm chứ đấu võ tình thì bó tay thôi.

    "Thực ra..." Mùi thơm nhàn nhạt lạ kỳ của Trưởng Tôn Vô Cực phảng phất bên tai nàng, tiếng nói cũng mềm như mây, "Làm nàng nổi da gà còn tốt hơn nhiều để nàng thờ ơ lạnh lùng."

    Hắn nhẹ nhàng thổi một hơi vào tai Mạnh Phù Dao, nhìn đôi tai đã tháo khuyên xuống, rồi lại nhìn vành tai nho nhỏ bóng mượt kia, vì nàng sợ lỗ tai bị bít lại nên đã xuyên một mảnh tăm tre nhỏ vào, cười nói: "Khuyên tai ta tặng nàng đâu? Vì sao không đeo?"

    Mạnh Phù Dao lườm hắn, tức giận, "Làm ơn, huynh cho rằng nó làm từ ngọc bích nên vĩnh viễn không vỡ sao?"

    Trưởng Tôn Vô Cực cười cười, "Chỉ cần có lòng, vật gì cũng có thể không tan vỡ hết."

    Mạnh Phù Dao im lặng, nhích cơ thể lên phía trước, nhẹ nhàng nói: "Đến rồi."

    Đúng là đã đến rồi, vốn là một đoạn đường ngắn ngủi, Trưởng Tôn Vô Cực có bản lĩnh đến mức chỉ cần một đoạn đường ngắn này thôi cũng phải "công thành đoạt đất" nàng.

    Mạnh Phù Dao xây tường cao, tích lương thực ngăn Đế vương, Thái tử gia bèn chầm chậm bước nhẹ phẩy tay áo trèo qua tường.
     
  5. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 3
    Vừa gõ vừa đánh (2)

    Khi đến cửa thành kiểm tra, ba người thân đầy bụi đất, dáng vẻ bần hàn chỉ có một con ngựa nên bị khinh bỉ vô cùng, quan thủ thành ngồi trên cao ở phòng làm việc bên cửa hông, duỗi tay ra, "Thông Hành Lệnh đâu?"

    Mạnh Phù Dao nhíu mày, liếc mắt nhìn Trưởng Tôn Vô Cực, chậm rãi nói: "Không có."

    "Không có?" Quan thủ thành vung tay lên, "Không có Thông Hành Lệnh thì không được cho qua, tránh ra, đi xa một chút, lát nữa có khách quý tới đây, đừng có cản đường."

    Căn phòng này không nhỏ nhưng cũng chật kín quan viên mặc y bào đỏ, thắt lưng đai tím, cầm chén trà lười biếng liếc nhìn hai người, ai nấy đều đang hàn huyên trò chuyện, xem ra đang đợi người. Quan thủ thành đẩy hai người ta, còn mình không ngừng lùi lại, cung kính khom người với nam tử đang trò chuyện vui vẻ với đám quan viên, "Điện hạ, bên dưới đơn sơ, mời ngài lên cổng thành an tọa."

    "Có lẽ cũng sắp tới rồi, đợi ở chỗ này đi." Giọng điệu nam tử kia vô cùng thân thiết, "Phụ hoàng lệnh các Hoàng tử cùng Lễ bộ quan viên đến cửa thành nghênh đón khách quý các nước, Thập nhị đã đi nghênh đón, có lẽ sắp về rồi."

    Mạnh Phù Dao thấy hắn ta hơn hai mươi tuổi, một thân cẩm bào vàng nhạt mộc mạc hơi cũ, dung mạo không tính là vô cùng xuất sắc nhưng khí chất lại không tệ, xem thân phận cùng giọng điệu, hẳn cũng là Hoàng tử, không biết là thứ mấy.

    Quan thủ thành kia liên tục cúi người, lại đẩy Mạnh Phù Dao ra: "Còn đứng ở chỗ này làm gì vậy?"

    Vị Hoàng tử kia cười trách y, "Không có Thông Hành Lệnh thì để họ đi là được, việc gì phải ác ngôn ác ngữ, thành ra Toàn Cơ ta không hiểu lễ nghi."

    Mạnh Phù Dao nghiêng mắt nhìn hắn ta, cảm thấy vị Hoàng tử này không tệ lắm, tố chất rất được, liền muốn trêu chọc người ta nữa, cười nói: "Ta nói là ta không có Thông Hành Lệnh, bởi vì..."

    Nàng phất phất tay, Thiết Thành tiến đến, lông mày dựng thẳng, trong tay cầm một tấm thiệp nạm vàng nặng hề gõ lên bàn.

    Mạnh Phù Dao mỉm cười, "Thông Hành Lệnh của Toàn Cơ thật ở cấp thấp quá rồi!"

    Thiệp mời nạm vàng bị gió thổi mở tung, vầng sáng rực rỡ lộ ra bên trong, ở trên là chữ do Quốc chủ Toàn Cơ tự tay viết, còn có thêm dấu ngọc tỷ.

    Quan thủ thành "A!" một tiếng há to miệng, lớn đến mức đủ nhét một quả trứng gà, Mạnh Phù Dao nhìn nhìn miệng y, nói: "Cổ họng các hạ hình như hơi viêm? Ta khuyên ngươi nên lấy kim ngân hoa, quả đười ươi đun nước mà uống."

    Người nọ vội vàng khép miệng lại, lại "A!" một tiếng cắn phải đầu lưỡi.

    Cả sảnh đường khiếp sợ, nhưng vị Hoàng tử kia phản ứng trước nhất, khóe mắt hắn ta lướt qua thiệp mời của Mạnh Phù Dao, lập tức bước nhanh về phía trước, vái dài một cái: "Hạ quan tệ quốc ngu ngốc, thất lễ với Mạnh Vương, mong Mạnh Vương thứ tội."

    Mạnh Phù Dao cười hì hì đáp lại: "Không dám không dám, quan viên quý quốc hòa ái khiến người động lòng, ha ha, thật động lòng người mà."

    Cả sảnh đường ai nấy nhìn nhau, đều là vẻ mặt xấu hổ, vị Hoàng tử kia vội vàng hòa giải, mời Mạnh Phù Dao vào nghỉ ngơi, lại nhìn Trưởng Tôn Vô Cực đeo mặt nạ chắp tay không nói lời nào đứng sau lưng nàng, "Hai vị này là quý thuộc hạ của Vương gia sao? Mời cùng vào thành..."

    Mạnh Phù Dao ngay lập tức quay lại, nghiêm nghị khom người: "Thái tử điện hạ, mời ngài trước."

    Quan viên cửa thành liên tục lúng túng đều cứng đơ không thể động đậy, vị Hoàng tử kia cũng cứng đờ một giây, vẫn là hắn ta phản ứng nhanh, vội vàng quay lại thi lễ với Trưởng Tôn Vô Cực, lúc này thời gian cúi người dài hơn: "Không biết Thái tử cùng đến... Việc này... Thật sự thất lễ..."

    Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười: "Không sao... Không sao. Làm phiền Điện hạ sắp xếp cho chúng ta hai con ngựa để đỡ phải đi bộ, dù gì cách thành Đồng cũng còn mấy trăm dặm, tuy ta cùng Mạnh Vương không để ý tới việc đi bộ đến đó, nhưng quốc uy Toàn Cơ sợ là sẽ tổn hại."

    "Thái tử quá lời!" Hoàng tử kia rõ ràng trong lòng nghi ngờ hai vị này làm sao đến ngựa cũng không có, nhưng không dám hỏi, nhanh chóng sai người chuẩn bị ngựa, lại muốn phá vỡ bầu không khí lúng túng, cười nói: "Thập nhị đệ của tại hạ đã đến nghênh đón hai vị, hai vị không gặp qua sao?"

    "A!" Mạnh Phù Dao chậm rãi ngồi xuống, bắt chéo chân, "Có sao? Hai người chúng ta chỉ gặp một nhóm cướp, cướp ngựa của chúng ta đi."

    "Lại có việc này ư?" Hoàng tử kia khẽ giật mình, hai đầu lông mày lộ ra nét giận dữ, quát: "Đường đường biên giới một nước, giữa thanh thiên bạch nhật lại có người dám cuớp bóc Thái tử cùng Mạnh Vương? Thật đúng là nghĩ Toàn Cơ ta không người sao?"

    “Đúng vậy.” Mạnh Phù Dao vẻ như đau khổ thâm thù đại hận uống trà nói, lại giận dữ khựng lại nói: “Chúng ta cũng căm phẫn không thôi, lại vì Toàn Cơ hổ thẹn vô cùng, đây dù gì cũng là lãnh thổ Toàn Cơ, nên chúng ta không tiện ra mặt, chỉ đành làm khổ chủ báo án với Điện hạ, mong Điện hạ trả lại công bằng cho chúng ta."

    "Đó là việc tất nhiên." Hoàng tử kia nghe nàng nói chuyện cảm thấy có chỗ nào đó không đúng, ánh mắt lóe lên, trên mặt lại không tỏ thái độ, "Tại hạ lập tức sai biên quân thủ thành phái người tra rõ, nhất định lấy lại công bằng cho Thái tử và Mạnh Vương, đem kẻ cướp bóc kia ra trước công lý..."

    "Có kẻ cướp!"

    Một tiếng rống to cắt đứt cuộc nói chuyện, mọi người ngạc nhiên ngẩng đầu, thấy ngoài cửa thành bụi mù cuồn cuộn, tiếng vó ngựa lao nhanh đến, âm thanh tuấn mã chỉnh tề vang dội tựa như có đại quân huấn luyện nghiêm chỉnh ùn ùn lao tới. Mà ở phía trước đội ngũ, có hai tiểu đội binh sĩ đang ôm quần chạy trốn, mặt mũi bầm dập do bị đánh tơi bời, có người đã phải cởi truồng, có người giẫm phải đũng quần lăn lung tung như hồ lô, giày bay loạn xạ khắp mặt đất, quần tụt khắp nơi...

    Tất cả mọi người đều ngóng nhìn, nghĩ thầm quả thật có cướp đến, chẳng lẽ bọn cướp to gan lớn mật vừa rồi cướp ngựa của Thái tử và Mạnh Vương lại tiếp tục hạ thủ với người qua đường sao? Tất cả mọi người cảm thấy đám cướp này thật sự quá hung hãn, đao nào cũng đều đâm vào đũng quần...

    Hoàng tử kia lại nghẹn ngào kêu lên: "Thập nhị đệ!"

    Mọi người giật mình, bây giờ mới nhìn người chạy trước tiên, búi tóc nghiêng lệch, quần áo rách rưới kia, không phải Thập nhị Hoàng tử tôn quý thì là ai?

    Mạnh Phù Dao nhảy dựng lên, chỉ ra bên ngoài hô to "Cướp đến rồi, cướp đến rồi! Chính là bọn họ, là bọn họ.”

    Nàng ở bên trong kêu, Thập nhị Hoàng tử ở bên kêu: "Thập Nhất ca, có người đánh cướp ta, có người đánh cướp ta!"

    Mạnh Phù Dao đột nhiên im bặt!

    Thập nhất Hoàng tử!

    Là Thập nhất Hoàng tử thu mua thế lực lục lâm, sát hại Phượng Ngọc Sơ, ngàn dặm đuổi giết Hoa Ngạn, to gan lớn mật đuổi đến địa bàn của nàng!

    Chính là vị mộc mạc thanh nhã, tính khí vô cùng tốt này?

    Mạnh Phù Dao bắt đầu nghiến răng.

    Nghe nói Hoàng hậu Toàn Cơ thích phô trương lại ương ngạnh, hung hãn hay ghen, sinh con ra mà người nào người nấy đều là diễn viên trời sinh.

    Có biết không hả, nàng ghét nhất là diễn viên!

    Nàng liếc nhìn Thập nhất Hoàng tử chằm chằm, ngài nọ quả thực rất trấn tĩnh, rõ ràng đã nhìn ra không đúng chỗ nào, nhưng thần sắc bất động như cũ, nghênh đón nói: "Thập Nhị đệ, đã xảy ra chuyện gì?"

    Thập nhị Hoàng tử nhào đầu về phía trước, ôm lấy khung cửa sổ thở hồng hộc, đứt quãng nói: "Đám người kia, đám người kia không nói hai lời, gặp đệ liền chém, còn nữa, trên người ta… không hiểu sao toàn bộ dây lưng đều bị đứt. Thập nhất ca, giúp đệ đánh bọn hắn, đánh bọn hắn.”

    “Bốp!”

    Một cái tát vang dội chấn động làm mọi người đều nhảy dựng lên, Thập nhị Hoàng tử bị đánh trong nháy mắt trở nên ngây dại.

    Hắn ta không ngờ tới bản thân tự nhiên bị cướp đánh cũng đành thôi, khó khăn lắm mới nhìn thấy Thập nhất ca, đang nghĩ nhờ huynh ấy giúp cho hả giận, ai ngờ Thập nhất ca vậy mà chẳng hiểu tại sao lại cho hắn ta một cái tát!

    "Thập nhất ca! Huynh hồ đồ rồi!" Một lúc sau hắn ta rốt cuộc cũng kịp phản ứng, rống to.

    "Đệ mới hồ đồ!" Thập nhất Hoàng tử trong thịnh nộ nhưng sắc mặt không thay đổi, chỉ đám kỵ binh lồng lộng bên ngoài đã dừng ngựa cười lạnh liếc xéo, "Mắt đệ bị mù rồi! Nhìn không ra là ai sao? Đây là cướp à? Rõ ràng đây là Vương quân Đại Hãn!"

    Đám quan viên càng hoảng sợ, bấy giờ mới nhìn đối phương đội ngũ chỉnh tề, áo giáp sáng chói rõ rệt, trường bào mỗi người đều có ký hiệu Phượng bay cao trong lửa đỏ, đó là ký hiệu mà Đại Hãn Hoàng đế sau khi thành lập nước liền lập tức chiếu cáo thiên hạ, chỉ thuộc về Vương quân Đại Hãn, đây đúng là Vương quân Đại Hãn.

    Rốt cuộc là chuyện gì đã xảy ra? Hãn quân cướp của Hãn Vương? Hay là...

    Mọi người ngây ngốc quay lại nhìn Mạnh Phù Dao, Mạnh Phù Dao ôm lấy tay, cười tủm tỉm liếc xéo Thập nhị Hoàng tử đang ngơ ngẩn, nói: "Đúng vậy đúng vậy, đúng là ăn cướp đó, ngựa của chúng ta chính là bị vị này cướp."

    Khổ thân quan viên Toàn Cơ, ngày hôm nay bị Mạnh Vương Đại Hãn làm cho cảm nhận được một cách sâu sắc cái gì gọi là lúng túng, một loạt khuôn mặt trắng bệch không dám nói một lời, Thập nhất Hoàng tử đứng ở tại chỗ rợ run một chút, lúc lâu sau mới miễn cưỡng cười: "Ngài nói đùa rồi..."

    "Ăn cướp gì cơ?" Thập nhị Hoàng tử bây giờ mới nhìn kĩ Mạnh Phù Dao cùng Trưởng Tôn Vô Cực, bực tức nói: "Gia đã đưa tiền cho ngươi!". Đầu hắn ta xoay tới xoay lui nhìn nàng một cái, đột nhiên tỉnh ngộ, chỉ về nàng kêu to: "Hóa ra ngươi cố ý dẫn gia gặp Hãn quân, hại gia bị đánh, ngươi cũng dám mưu hại một vị kim chi ngọc diệp, quả thực muốn chết, muốn chết muốn chết..."

    Mạnh Phù Dao "phụt!" một tiếng bật cười, vị gia này đúng thật là "gia", đến đây vẫn không kịp phản ứng nànglà ai, thật không thể so sánh được với vị Thập Nhất linh hoạt kia.

    Thập nhị Hoàng tử vẫn còn ở kia liên tiếp âm thanh "muốn chết", quan viên Toàn Cơ đều lấy tay áo che mặt không còn mặt mũi nào, triều đại có vị Hoàng tử như thế, thật sự xấu hổ với khách quý nước họ.

    Huống chi hai vị này, một vị chính khách thiếu niên thành danh đứng đầu, một vị là lãnh chủ mới quật khởi, đều là nhân vật chính trị số một số hai Đại lục Năm châu, nhìn xem Hoàng tử Toàn Cơ ngốc nghếch này, nhìn xem Hoàng tử của bọn họ bị chơi xỏ hết lần này tới lần khác mà không thể phản kích, trong lòng sẽ khinh thường, chê cười đến mức nào chứ?

    Có mấy vị quan viên có kiến thức lặng lẽ liếc nhìn nhau, trong mắt đều hiện lên nét lo lắng. Toàn Cơ quốc bây giờ đang loạn, hai nhân vật đoạt quyền trứ danh này nhìn thấy, có thể sẽ lại nảy sinh biến loạn ngoài dự kiến không? Bệ hạ rốt cuộc là nghĩ như thế nào? Mạnh Phù Dao kia nổi tiếng là kẻ kết thúc đế vị, trước hủy Đức Vương Vô Cực, lại giết Chiến Nam Thành Đại Hãn, gần đây lại xử lí Nhiếp Chính vương Hiên Viên, Bệ hạ không sợ đến Toàn Cơ cũng sẽ kết thúc trong tay nàng sao?

    Thập nhất Hoàng tử nghe Thập nhị Hoàng tử liên miệng "muốn chết", rốt cuộc không nhịn được nữa, vươn tay vỗ vai hắn ta, nói: "Thập nhị đệ, câm miệng, cẩn thận thất lễ trước mặt Thái tử điện hạ và Hãn Vương!"

    Tay hắn ta vỗ xuống, Thập nhị Hoàng tử liền im bặt, há to miệng nhưng nói không ra lời, Mạnh Phù Dao cùng Trưởng Tôn Vô Cực liếc nhau, trong ánh mắt đều lướt qua ý cười.

    Võ công không tệ lắm.

    "Hóa ra là Điện hạ." Mạnh Phù Dao "bỗng nhiên tỉnh ngộ" tiến lên, cẩn thận xem xét Thập nhị Hoàng tử, ánh mắt cường điệu lưu lại một lúc ở đũng quần sắp rơi xuống của hắn ta, làm Thập nhị Hoàng tử xấu hổ giận dữ muốn chết, nhanh chóng che đũng quần, mới nói: "Đúng là trái đất tròn, người trong nhà đánh người trong nhà, Điện hạ làm ta cũng không rõ, tại sao phải đoạt ngựa của chúng ta, lại tặng cho chúng ta vậy?"

    Thập nhị Hoàng tử cổ họng ho khan...
     
  6. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 3
    Vừa gõ vừa đánh (3)

    Nàng thở dài, không khỏi tiếc nuối: "Điện hạ à, ngươi giành lấy ngựa của ta mang đến trước mặt quân ta, không phải là giẫm lên mặt Hãn Vương? Mặt Hãn Vương ta cho ngươi giẫm thì không sao, nhưng mà những thuộc hạ trung thành kia của ta, quan tâm an nguy của ta, cũng chỉ có thể đuổi theo thuộc hạ của ngươi để hỏi thăm rõ ràng, ngươi xem, hiểu nhầm liền xảy ra như vậy."

    "Ngươi!" Thập nhị Hoàng tử không có cách nào nói chuyện, không thể liên tục trút giận.

    Thập nhất Hoàng tử ở một bên cười khổ nói: "Là hiểu lầm thôi... chỉ là hiểu lầm thôi..."

    "Điện hạ lúc trước đồng ý giúp chúng ta đem kẻ ăn cướp ra trước công lý." Mạnh Phù Dao chậm rãi kéo dài ngữ điệu, kéo đến mức làm trái tim quan viên Toàn Cơ cũng treo lên thấp thỏm, Thập nhất Hoàng tử nhướng mày đang muốn nói chuyện, Mạnh Phù Dao liền cười nói: "Hôm nay thì thôi không cần mang ra nữa."

    Thập nhất Hoàng tử cười khổ vái chào: "Đa tạ Thái tử và Hãn Vương rộng lượng tha thứ."

    "Chỉ là Hoàng tử phạm pháp cũng xử tội như thứ dân." Mạnh Phù Dao nghiêm nghị nói: "Vốn nghe Toàn Cơ pháp chế nghiêm khắc, nghe nói Thập nhất Hoàng tử đặc biệt công chính nghiêm minh, ta nghĩ Điện hạ đối với hành vi cướp bóc của Thập nhị Hoàng tử, tất sẽ có trừng phạt."

    Nàng vái chào, không đợi Thập Nhất Hoàng tử biến sắc trả lời, rất khách khí nói: "Tại hạ nể tình, cũng không can xử phạt quá mức, làm cho có một chút là được rồi, còn nữa, tổn thương do roi trên thân ngựa của tại hạ, đao kiếm bị sứt mẻ của các hộ vệ, cùng với những vất vả mà hai chân tại hạ và Thái tử phải chịu đựng, còn có chút vết thương nhỏ tại hạ không cẩn thận dính phải lúc bị Điện hạ đánh cướp..." Nàng tỉ mỉ tìm vết thương nhỏ trên móng tay, giơ ra cho Thập nhất hoàng tử cùng đám quan viên nhìn, "Rất đau đó, cho chút đền bù tổn thất hợp lý là được rồi."

    Đam quan viên nhìn Thập nhị điện hạ cùng hộ vệ của hắn ta người đầy máu tươi, quần thì bị rơi, vô cùng chật vật, lại nhìn thị vệ Hãn quân vì đánh chém người của họ mà đao kiếm sứt mẻ, đang ngồi cao trên yên ngựa, ôm đao cười lạnh, rồi nhìn con ngựa đang đứng ngay ngắn ở ngoài cổng thành, cuối cùng nhìn Hãn Vương điện hạ tôn kính không kiêng nể gì khoe ra "vết thương rất đau" dường như không thể tìm thấy trên móng tay, lại một lần đồng loạt che lấy mặt.

    Từng nhìn thấy kẻ vô sỉ, nhưng chưa thấy ai vô sỉ đến vậy...

    Người bị hại biến thành người ăn cướp, chém người còn đòi bồi thường, khổ thân Thập nhị Hoàng tử, trên đầu còn bị bắt buộc mang danh "Vương tử phạm pháp cũng nhận tội như thứ dân", ít nhiều cũng phải chịu chút trừng phạt.

    "Tại hạ nhất định sẽ lấy lại công bằng cho hai vị." Thập nhất Hoàng tử xanh mặt, quay lại quát lớn, "Thập nhị, cút ngay về thành Đồng cho ta! Trong hai tháng không được phép ra ngoài, đóng cửa tự kiểm điểm!"

    "Thập nhất ca!" Thập nhị Hoàng tử tủi thân, giọng nói nghẹn ngào.

    "Đi đi!"

    "Huynh!" Thập nhị Hoàng tử dừng chân, hung hăng trợn mắt nhìn Mạnh Phù Dao, lại oán hận nhìn thoáng qua Thập nhất Hoàng tử, xách quần hùng hổ bước đi, làm các vị quan viên một đám ồ à.

    Mạnh Phù Dao mỉm cười, dù bận vẫn ung dung nghịch móng tay, phất phất tay, đám người Kỉ Vũ xuống ngựa, ôm tới một hộp lớn.

    Cái hộp rất lớn, đồ bên trong dường như cũng không nhỏ, lúc thị vệ ôm tới còn có tiếng va chạm, quan viên Toàn Cơ nhìn chằm chằm cái hộp kia, đều đoán cái vị được phong tước vị của tam quốc, nghe nói giàu nứt đố đổ vách Mạnh vương này sẽ tặng dạng lễ vật gì?

    "Thập nhất Hoàng tử khách khí như vậy, tại hạ có cũng phải có lại." Mạnh Phù Dao cười: "Có điều lễ mọn không đủ thành kính, xin vui lòng nhận cho."

    Sắc mặt Thập nhất Hoàng tử hòa hoãn hơn rất nhiều, mỉm cười nói: "Không dám nhận trọng lễ của hai vị."

    Hắn ta vì để thể hiện lòng coi trọng, đã tự mình ra mở hộp quà cực lớn kia ra trước mặt mọi người.

    Nắp hộp mở ra, một mùi thối giống như không phải thối, mang mùi máu nồng đậm lẫn với thứ mùi kỳ quái lập tức vọt ra không có gì che đậy.

    Thập nhất Hoàng tử sắc mặt đại biến, một quan viên lễ bộ đứng cạnh hắn ta chao đảo, lặng lẽ ngã uỵch xuống, một vài người đằng sau nhanh chóng tiến đến đỡ, lúc đỡ người ánh mắt vô tình lướt qua, lập tức buông hai tay xông ra ngoài, sau đó liền nghe thấy tiếng nôn ọe bên ngoài phòng.

    "Bốp!" Lễ bộ quan viên xui xẻo không ai đỡ đụng đầu trên đất.

    Một đám người biến sắc nôn mửa, Mạnh Phù Dao mỉm cười.

    "Nghe nói Thập nhất Hoàng tử nhận lệnh của Toàn Cơ Quốc chủ đi đò xét biên giới phía bắc, lại đóng giữ phía bắc phụ trách quét sạch thế lực Lục Lâm, tại hạ đúng lúc trên đường gặp phải một đám đạo tặc Lục Lâm, cản đường cướp bóc, đúng là tai họa dân chúng, tại hạ thuận tay giải quyết, sau đó trong đầu lóe lên, nhớ tới điện hạ, có lễ vật nào thực tế hơn so với thứ này đây?”

    Nàng mỉm cười đưa tay lướt qua hơn mười cái đầu người trong hộp, vuốt ve an ủi nói: "May mà vẫn giữ được tốt, khuôn mặt dễ phân biệt, nghe nói còn là nhân vật có tiếng ở lục lâm Toàn Cơ, chắc rằng điện hạ cũng biết."

    Tay Thập nhất Hoàng tử đè lên bên cạnh hộp, vẫn nhìn chăm chú vào cái hộp dùng vôi để giữ nguyên trạng kia, còn vô cùng tinh tế giữ lại được vẻ khiếp sợ trước khi chết của cái đầu lâu, ánh mắt mở to kia đã tan rã, rồi lại giống như vẫn có ý kể lại cho hắn ta trận đồ sát đêm đó đột nhiên xảy ra, kể cho hắn dụng tâm hiểm ác của người "tặng lễ" này... Ngón tay của hắn ta run nhè nhẹ, nhưng lập tức hắn ta liền khôi phục bình tĩnh, một lúc sau, nhẹ nhàng đóng nắp hộp lại.

    Nắp hộp "cộc" một tiếng vang nhỏ, nhưng lại chấn động đến mức quan viên Toàn Cơ đều run lên.

    Thập nhất Hoàng tử cũng khôi phục vẻ chất phác cùng khí chất nhã nhặn của hắn ta, cười nói: "Đúng vậy, có biết, là một trong những thủ lĩnh Trường Thiên bang tại hạ gửi công văn treo giải thưởng đầu người, tên này vô cùng giảo hoạt, nhiều lần thoát khỏi truy bắt của quan phủ, đa tạ Hãn Vương tương trợ vì dân trừ hại", dứt lời lại vái tạ.

    "Khách khí khách khí." Mạnh Phù Dao đáp lễ, ngẩng đầu, hai người nhìn nhau, đều cười cười.

    Đêm đó, Thập nhất Hoàng tử Phượng Tịnh Duệ tổ chức yến tiệc tẩy trần cho Trưởng Tôn Vô Cực và Mạnh Phù Dao ở tửu lâu tốt nhất huyện Thái Nguyên (*) tại biên thành, Trưởng Tôn Vô Cực luôn giữ dáng vẻ tôn quý lạnh nhạt, ngoại trừ nhiệt tình với Mạnh Phù Dao, từ trước đến nay đối với người ngoài đều cách xa ngàn dặm. Mạnh Phù Dao là người đến đâu cũng hận không thể đốt cháy bầu không khí, trong bữa tiệc chỉ mình nàng nói chuyện dẫn dắt, cả bàn quan viên ngồi như gỗ mộc, thực ra nỗi khiếp sợ Mạnh đại vương vẫn còn lại trong họ, khiến cho họ cái gì cũng không thể nuốt trôi.

    (*) Thái Nguyên này là một địa danh hư cấu trong truyện, không liên quan đến địa danh Thái Nguyên tại Việt Nam.

    Món thịt viên thủy tinh được dâng lên, Phượng Tịnh Duệ giới thiệu: "Đây là món đầu bếp nổi tiếng của Toàn Cơ nấu, nổi tiếng vì mùi vị thơm ngon, mời Thái tử điện hạ, mời Hãn Vương!" Mạnh Phù Dao hào hứng bừng bừng cầm đũa, đám quan viên cũng đồng loạt nâng đũa, Mạnh Phù Dao ló đầu nhìn một lượt, cười khen: "Quả là một cái đầu đỏ tươi xinh đẹp(*)!" Đám quan viên nhất tề rơi đũa, sắc mặt xanh trắng…

    (*) thịt viên trong tiếng Trung đọc là “đầu sư tử”.

    Lại dâng tới món bí đao hầm thất bảo, quan viên bụng đói kêu vang vừa nâng đũa, Mạnh Phù Dao liền khen: "Mở nắp nhìn, bên trong đỏ đỏ trắng trắng!"

    Quan viên lại thi nhau ném đũa, bộ dạng nhẫn nhịn để không nôn mửa...

    Thêm một món gà quay lột da, mùi thơm tỏa ra bốn phía, đám quan viên tiếp tục nâng đũa, Mạnh Phù Dao cầm lên tay vừa lắc da gà liền rơi ra hết, nàng khen lớn: “Ai nha, lột thật tốt, nhìn da thịt này, trắng như vôi vậy!"

    Quan viên lại ném đũa, bộ dạng muốn chạy vội lập tức...

    Một bữa cơm, sơn hào hải vị, dày công nấu nướng, từ đầu đến cuối đều không ai động đũa, đều do sự liên tưởng phong phú của Mạnh đại vương cường hãn ban tặng, không ai có thể kiên trì cầm đũa quá một giây.

    Đầu bếp nổi tiếng từ kinh thành tới mất ba ngày liền để chuẩn bị món ăn, nhìn cả bàn không ai thiết, khóc không ra nước mắt...

    Trong bữa tiệc Mạnh Phù Dao nghe nói lễ kế vị của Nữ vương tới tháng tư mới tổ chức, không khỏi ngạc nhiên, Phượng Tịnh Duệ giải thích nói: "Tệ quốc có phong tục, tháng tư hàng năm là tháng giáng sinh của Hộ quốc thánh thần Bà La, là tháng cát tường nhất, hơn nữa tháng đó cũng nhiều điềm lành, vì vậy từ trước tới nay mọi đại lễ trọng đại đều tổ chức vào tháng đó."

    "Vậy Nữ vương của các ngươi là ai?" Mạnh Phù Dao cười hỏi.

    "Cái này..." Phượng Tịnh Duệ vừa cười vừa nói: "Cái này ta cũng không biết, chiếu thư truyền ngôi của Bệ hạ phải đến trước khi Nữ vương kế vị mới tuyên đọc."

    "Vậy sao các ngươi lại biết là Nữ vương?" Mạnh Phù Dao liếc xéo hắn ta.

    "Đó là ý của Bệ hạ." Phượng Tịnh Duệ dáng vẻ tươi cười không đổi.

    "Đáng tiếc, đáng tiếc." Mạnh Phù Dao cảm thán: "Đây không phải nói rõ là Hoàng tử không có phần sao? Ta ngược lại cảm thấy Điện hạ ngài có dáng rồng vẻ phượng, kiến thức cao minh, có thể làm chủ nhân đó."

    "Vương Gia chớ có nói vậy." Phượng Tịnh Duệ biến sắc,

    "Bệ hạ thánh minh soi sáng, tân hoàng mà người tuyển định, tất nhiên là minh chủ của triều đình ta, lời nói đi quá giới hạn như vậy, tiểu vương tuyệt đối không dám nghe.”

    "Sao phải nghiêm túc như thế." Mạnh Phù Dao sóng mắt lưu động, cười: "Hoàng đế thay phiên làm, sang năm đến lượt ngươi nhé."

    Cả bàn toàn tiếng ho khan, người người biến sắc, nghe nói vị Mạnh đại vương này to gan lớn mật, chuyên môn tạo phản, quả nhiên không tồi, ở trên quốc thổ của người ta mà lại kích động người ta tạo phản!

    Phượng Tịnh Duệ ho khan vài tiếng, dứt khoát chuyển đề tài, "Tiểu Vương cũng không nghĩ tới, Thái tử cùng Vương Gia sớm như vậy đã đến tệ quốc, thật sự là trên dưới đều cảm thấy vinh sủng."

    "Ừm..." Mạnh Phù Dao lấy ra thiệp mời, nhìn trong nhìn ngoài, ngạc nhiên, "Bệ hạ Quý quốc căn bản không có ghi ngày, ta lại nghĩ rằng gần đây thôi."

    "Vậy ạ?" Phượng Tịnh Duệ ánh mắt lóe lên, mỉm cười nói: "Nếu như hai vị đã đến, xin thưởng ngoạn một chút cảnh đẹp tệ quốc rồi hẵng về, tệ quốc có mấy nơi như hồng đài xuân sắc, cảnh núi non trong chiều tà, kim giang lệ thủy... Cảnh đẹp đều nổi tiếng chư quốc, tiểu vương sẽ phái người đi theo hầu hạ hai vị."

    "Như vậy xin đa tạ." Mạnh Phù Dao cười, đứng dậy đặt đũa, hỏi Trưởng Tôn Vô Cực vẫn đang uống trà, "Điện hạ đã no bụng chưa?"

    "Cũng đã tạm đủ rồi." Thái tử điện hạ rõ ràng cái gì cũng không ăn, đáp.

    Hai người đứng lên, cả bàn quan viên bụng trống trơn đành phải đứng dậy cung kính, Phượng Tịnh Duệ nhìn chăm chú vào bóng lưng hai người biến mất tại ngoài phòng, chớp động, một lúc sau, quay về một hướng khác, nghiêng nghiêng đầu.

    "Điện hạ đã no bụng hay chưa?"

    Mạnh Phù Dao ghé vào cửa sổ phòng Trưởng Tôn Vô Cực gõ gõ.

    "Ta đói sắp chết rồi." Cửa sổ mở ra, Trưởng Tôn Vô Cực nhô đầu ra, "Khổ thân ta ở cùng với nàng, không chỉ đói bụng mà còn phải nói dối."

    "Đi thôi, có đồ ăn ngon." Mạnh Phù Dao vẫy vẫy tay, ánh mắt sáng rực.

    "Nàng có đồ ăn ngon gì chứ?" Trưởng Tôn Vô Cực không tin, nhưng vẫn nhẹ bay ra ngoài từ cửa sổ, thở dài, "Nàng chẳng lẽ có thể biến ra sơn hào hải vị?"

    Huynh không cần nói, ta đảm bảo tuyệt đối còn ngon hơn sơn hào hải vị." Mạnh Phù Dao láu lỉnh cười, kéo hắn đến hậu viện, hậu viện dịch quán này có vươn rau nho nhỏ, Mạnh Phù Dao dọn ra một chỗ đất trống, dựng lửa đốt.

    Nàng ngồi chồm hỗm trên mặt đất nhóm lửa, đôi mắt đen láy được ánh lửa chiếu sáng rọi, như hạt châu lưu ly chợt hiện, chỉ là trên mũi có vệt đen xám hơi phá hỏng hình tượng.

    "Lại khoác lác, sơn hào hải vị ở đó không ăn, lại tới đây đốt lửa đến đen cả mày cả mắt." Trưởng Tôn Vô Cực cười, đưa tay lau vết xám tro trên mũi cho nàng, mơ hồ ngửi thấy một mui hương rất ngọt, rất lạ lẫm, nhung lại rất dân dã, quyến rũ, mê hoặc, hắn lại hít hà, người ba ngày ba đêm cũng không đói như hắn bây giờ lại đột nhiên thèm ăn, không biết là do ngửi thấy mùi đồ ăn, hay là nhìn nét mặt tươi cười của Mạnh Phù Dao trong ánh lửa mà muốn ăn.

    "Cái này là thứ nàng nói còn ngon sơn hào hải vị sao?" Trưởng Tôn Vô Cực nổi lên hứng thú, cũng ngồi xổm xuống nhìn nàng nghịch đống lửa, hỏi: "Thứ gì vậy?"

    "Món ăn vặt bình thường dân dã, ta phát hiện trong một cái hầm đất ở hậu viện này, ha ha, cam đoan huynh chưa bao giờ được ăn." Mạnh Phù Dao tùy ý xoa xoa hai tay đen thui lên áo dài, Nguyên Bảo đại nhân bên người nàng cũng mắt sáng lên cầm cành cây nhỏ chọc chọc. Nó cũng chưa từng ngửi thấy mùi vị này bao giờ, nó cũng muốn ăn.

    "Đang thắc mắc không biết nàng đi đâu, hóa ra trốn ở đây ăn." Trưởng Tôn Vô Cực giúp nàng nhóm lửa, cười nói: "Không sợ bị Phượng Tịnh Duệ tìm người làm thịt nàng sao?"

    "Hắn có bản lĩnh này sao?" Mạnh Phù Dao bĩu môi, "Hắn sát hại vợ chồng Hoa Ngạn còn nghe được."

    "Hoa Ngạn đêm đó nói gì với nàng?"

    "Cũng không có gì." Mạnh Phù Dao như có điều suy nghĩ, "Ta hỏi hắn sao lại nghĩ đến việc vượt biên giới đến tìm ta, hắn nói hắn lúc đó bị truy sát, Phượng Ngọc Sơ bị giết chết ở trên đường. Hắn từ biên giới phía Bắc vượt qua đây, vào được đất phong của ta trước tiên, nghĩ đến từng có duyên gặp ta một lần, xung quanh cũng chỉ có ta có thế lực che chở hắn, liền chạy thẳng đến huyện Kiều, chỉ là ta cảm thấy hắn có lời chưa nói hết, ví dụ như thứ đồ đám thích khách nói Phượng Tịnh Duệ muốn lấy được, hắn chưa nói với ta."

    "Hắn không thể vừa gặp đã thân quen với nàng." Trưởng Tôn Vô Cực nói: "Phù Dao, nàng định tính toán như thế nào? Đưa hắn về thành Đồng, hay quyết tâm giúp hắn báo thù?"

    "Bây giờ không phải là lúc xem xét dự định của ta." Mạnh Phù Dao cười cười, "Huynh cũng biết, từ lúc ta ở Vương phủ hạ lệnh giết người, Phượng Tịnh Duệ đã không bỏ qua cho ta, trừ phi ta đối với Hoa Ngạn "thấy chết mà không cứu" mặc hắn chết ở trước phủ của ta, nếu không nhất định kết thành thù oán, nếu như đã kết thù oán rồi, vậy... tiên thủ hạ vi cường(*)."

    (*) Tiên hạ thủ vi cường: ra tay trước, chiếm ưu thế.

    "Vì vậy, nàng hôm nay mới lật núi dọa hổ, còn châm ngòi chia rẽ quan hệ huynh đệ người ta." Trưởng Tôn Vô Cực cười, "Quả nhiên là chuyên gia gây sự."

    Mạnh Phù Dao vô tư bật cười, đột nhiên cất tiếng hoan hô, Được rồi!" Nàng dập tắt lửa, phủi đống tro đi, bới từ bên trong ra mấy thứ đen sì sì, hai tay giơ cao qua đầu, cung kính đưa tới Trưởng Tôn Vô Cực.

    "Mời Thái tử điện hạ dùng "Khoai nướng độc nhất vô nhị, ngọt ngào siêu cấp vô địch, hương thơm lưu luyến đệ nhất!""

    Khoai nướng...

    Trưởng Tôn Vô Cực nhếch mày, kinh ngạc nhìn mấy thứ đen sì sì, hắn biết khoai lang, nhưng loại đồ ăn dân dã này quả thực chưa có cơ hội ăn thử. Vả lại, trước đó đi thị sát giúp dân bị nạn thiên tai hắn cũng từng thấy khoai lang, nhưng đều là cắt thành từng miếng nấu màu vàng cùng cháo, đâu có hình dạng khó coi như thế này? Hình dạng này, ăn kiểu gì?

    Mạnh Phù Dao rút tay về, trông thấy biểu cảm của hắn khinh bỉ cười nói: "Ai dà, biết ngay Thái tử điện hạ cao quý sẽ không biết ăn loại mỹ thực bình dân này mà."

    Nàng cẩn thận bóc lóp vỏ đen cháy của khoai lang, lộ ra sắc khoai vàng xán lạn tươi mới, mùi thơm ngọt ngào đặc thù đầy tính sát thương của khoai lang nướng tỏa ra, mang theo độ mạnh yếu vừa phải của khói lửa tro ủ, vô cùng kích thích vị giác, khiến người ta muốn ăn thử ngay.

    "Thơm không?"

    "Ừ..." Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười, "Không thể tưởng tượng được thứ này lại thơm như vậy."

    Mạnh Phù Dao lập tức đưa tới như hiến vật quý, Trưởng Tôn Vô Cực cười khẽ há miệng, nàng do dự một chút, trong ánh lửa sắc mặt chợt hồng, lập tức không chút khách khí nhét khoai lang vào miệng Trưởng Tôn Vô Cực.

    "Bội thực chết huynh đi!"

    Trưởng Tôn Vô Cực cắn một nửa, từ từ ăn, vừa ăn vừa nhìn nàng, cười nhẹ, "A... Thật đẹp..."

    "Cái gì đẹp cơ?" Mạnh Phù Dao ăn đầy miệng khoai vàng, mặt nhọ nhem, lúng búng hỏi.

    "Ta đang nói... chốn dân gian quả thật có mỹ thực." Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười nhìn nàng chăm chú, ánh mắt nhộn nhạo như nước, đột nhiên giơ tay, nhẹ nhàng lướt qua môi nàng...

    Ngón tay thon dài lướt quẹt qua khoai nướng óng ánh, Trưởng Tôn Vô Cực giơ ngón tay, cười nhìn Mạnh Phù Dao, vẫn cứ nhìn nàng sắc mặt hơi hồng, mới cười dịu dàng đưa khoai lang dính trên môi đỏ của nàng đến bên miệng mình rồi ăn.

    "Cám ơn nàng cho ta được nếm... mỹ vị như vậy."

    Giọng điệu của hắn nhẹ nhàng, chầm chậm, kiều diễm, từng chữ thoáng chứa ý cười, cũng không biết là mỹ vị khoai lang dân dã đậm sâu, hay là mỹ vị mùi thơm trời sinh trên cặp môi đỏ mọng kiều diễm kia?

    Mặt của Mạnh Phù Dao đỏ bừng như lửa...

    Đây là người cổ đại, người cổ đại đó... Vậy mà cũng biết hôn môi gián tiếp?

    Thái tử điện hạ trời sinh vốn là cao thủ tán gái.

    Mạnh Phù Dao cọ cọ dịch mông, quyết định cách xa vị Thái tử thoạt nhìn vô cùng nguy hiểm, vô cùng quyến rũ, vô cùng phong tình, vô cùng mỹ mạo, đến ăn khoai nướng cũng có thể ăn một cách nhộn nhạo triền miên này xa một chút...

    Nàng vừa giật giật cơ thể, bỗng nhiên nghe thấy âm thanh lạ phía chân trời, lập tức đỉnh đầu sáng ngời, có tiếng nổ vang lên.

    Nàng ngẩng đầu, liền thấy vô số hỏa tiễn đỏ thẫm thiêu đốt, tỏa ra lửa đỏ trên diện rộng, phát ra tiếng vun vút đặc trưng, bén nhọn sắc bén xuyên thẳng trời cao, đánh thẳng đến lầu hai nơi nàng và Trưởng Tôn Vô Cực ở!
     
  7. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 4
    Hành trình vui vẻ (1)


    ỏa tiễn đỏ thẫm như mưa sao băng xé tan bầu trời đêm, tiếng "viu viu" rõ ràng nhằm vào phòng của Mạnh Phù Dao và Trưởng Tôn Vô Cực, trong chốc lát lửa hừng hực cháy lên, gian phòng lầu hai ngập trong biển lửa.

    "Động thủ, động thủ!" Mạnh Phù Dao nhảy dựng lên, không phải sợ hãi mà ngược lại là vô cùng hưng phấn, liên tục giậm chân xoa tay, "Quả là ngoài dự đoán, rõ ràng muốn động thủ rồi!"

    "Nàng đắc chí cái gì?" Trưởng Tôn Vô Cực bất động, giống như không nhìn thấy đám lửa trên đầu, tự mình chậm rãi bóc vỏ khoai nướng, ngồi đối diện với Nguyên Bảo đại nhân đang ăn rất ngon miệng, "Cũng không phải Phượng Tịnh Duệ ra tay, ta với nàng đánh cuộc, tối nay hắn chắc chắn "không ở đây", mà việc phóng hỏa hành hung này nhất định là hảo hán Lục Lâm Trường Thiên bang "báo thù giúp huynh đệ"."

    "Ta biết, Phượng Tịnh Duệ sẽ giao toàn bộ sự việc hai ta bị tập kích lại cho Trường Thiên bang xử lý". Mạnh Phù Dao cười hì hì, "Dù sao hiện tại Toàn Cơ quốc đang loạn, Lục Lâm cùng Hoàng tử cấu kết, Hoàng tử cùng quan viên cấu kết, trong kinh thì bị bức ra ngoài kinh, ở ngoài kinh rồi vẫn nhìn chằm chằm như hổ đói. Phượng Tịnh Duệ dù sao cũng vô vọng với ngôi vị Hoàng đế, vì sao không làm cục diện rối loạn thêm nữa đi? Hai ta chết rồi, Đại Hãn, Vô Cực động võ với Toàn Cơ không phải rất tốt sao? Nói không chừng Phượng Tịnh Duệ còn có thể đục nước béo cò."

    "Vì vậy Phượng Tịnh Duệ không cần ngại giết ta và nàng, hắn không cần chịu trách nhiệm với Toàn Cơ." Trưởng Tôn Vô Cực nhét một miếng khoai lang đã bóc vỏ vào miệng nàng. "Phù Dao."

    "A..." Mạnh Phù Dao căng phồng cả miệng.

    "Nàng có tính giải quyết Phượng Tịnh Duệ ngay bây giờ không?"

    "Không." Mạnh Phù Dao nói, "Làm thịt hắn thì đơn giản, nhưng nếu gọi thêm người đến thì lại phiền toái, tốt xấu gì cũng ở quốc thổ người ta, không thể phô trương như vậy..."

    Trưởng Tôn Vô Cực đang nghĩ sao người này hôm nay lại khiêm nhường như vậy, lại nghe nàng nói: "Không bằng đổi từ sáng vào trong tối, tới thẳng Kinh thành, rồi làm thịt tất cả những người từng hại chúng ta."

    ... Quả nhiên là phong cách của Mạnh đại vương.

    "…" Trưởng Tôn Vô Cực cười cười, "Hình như chúng ta sắp phải đối mặt với truy sát rồi."

    Hắn nói hời hạt về tương lai gian khổ, Mạnh Phù D nghe xong không đổi sắc mặt.

    "A." Nàng chống cằm, rất nghiêm túc suy nghĩ về phưong thức lánh nạn, "Chúng ta nên trốn thế nào đây? Mang theo ba nghìn người chạy trốn sao? Vậy quá là không cho Toàn Cơ chút mặt mũi nào hết."

    "Ta cũng nghĩ vậy." Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười "Trong bữa tiệc tối nay, Phượng Tịnh Duệ nói xuân sắc hồng đài, cảnh núi trong nắng chiều, kim giang lệ thủy gì đó, nghe không tồi."

    Ánh mắt Mạnh Phù Dao sáng lên, khen ngợi: "A a a ta rất lâu rồi không đi du lịch."

    Nàng quệt quệt mồm, đứng dậy ngẩng đầu nhìn lầu hai, lại nghe tiếng huyên náo gào thét điên cuồng bên ngoài "Dù sao cũng phải đánh một trận rồi hẵng "mất tích" chứ!"

    Nàng vuốt tay áo, buộc lại tóc, ánh mắt sáng lên, “Ta ngứa tay rồi!"

    "Đợi lát nữa." Trưởng Tôn Vô Cực đột nhiên giữ chặt nàng, kéo qua nhìn kỹ ngón tay nàng, "Móng tay nàng dài nhanh qua, sửa lại một chút trước đã, bằng không chút nữa đánh nhau dễ tốn thương lắm." Hắn thuận thế kéo Mạnh Phù Dao ngồi xuống, lấy ra cái kéo vàng nhỏ từ túi gấm trong vạt áo, nhẹ nhàng giúp nàng sửa móng tay.

    Giờ phút này trên đầu lửa cháy bừng bừng, bốn phía là tiếng huyên náo, bên ngoài dịch quán vô số người Trường Thiên bang cầm cung đeo đao đằng đằng sát khí vây quanh, trong phút nguy hiểm, có hai người lặng lẽ ngồi sửa móng tay.

    Trưởng Tôn Vô Cực vô cùng nghiêm túc, cầm lấy từng ngón tay Mạnh Phù Dao, cắt từng móng, từ góc độ Mạnh Phù Dao nhìn sang, có thể trông thấy cái trán bóng như ngọc của hắn, môi mỏng khẽ mím, trên má bị ánh lửa chiếu từng vệt sáng vàng hồng, rực rõ xán lạn, nhưng mà vẻ mặt kia chăm chú khó gặp, tựa hồ hắn cảm thấy việc cắt móng tay cho nàng còn quan trọng hơn nhiều việc có người sắp tới vây công thậm chí đuổi giết hắn.

    Mạnh Phù Dao ngồi xếp bằng trước người hắn, bên cạnh là hơi ấm của đống tro đã tàn, mùi thơm của khoai nướng vẫn chưa tản hết, Nguyên Bảo đại nhân ôm cái bụng đã cao như núi nằm ngủ giữa hai người. Nàng bỗng nhiên cảm thấy dù con đường tương lai mờ mịt, nguy hiểm bốn bề thì tâm tình nàng vẫn vô cùng tĩnh lặng, mềm mại. Như rất nhiều năm trước, lúc nàng vẫn còn ở kiếp trước, trên đường trở về cùng mẹ từ bệnh viện, nhìn thấy sạp hàng khoai nướng ven đường bán một đồng một củ, bèn mua. Hai mẹ con đứng ven đường cùng ăn, vừa ăn vừa nhìn nhau cười.

    Bây giờ đã cách mười chín năm, nàng ở một thế giới khác, cùng người khác ăn khoai lang nướng, cảnh vật, thời thế đều cách một thế giới, nhưng tâm tình đó vẫn còn.

    Chợt nàng nghe thấy người nọ trầm tĩnh mà chậm rãi nói: "Phù Dao, ta hy vọng mỗi mùa đông đều có thể cùng nàng ở bên nhau ăn khoai nướng, sau đó giúp nàng sửa móng tay."

    Mạnh Phù Dao im lặng thở dài, vỗ vỗ tay hắn, đứng lên nói: "Ta vẫn cảm thấy, bây giờ huynh giúp ta đánh nhau thì thực tế hơn, đi thôi."

    Hai người nhảy lên đầu tường, trông xuống phía dưới nhìn thấy trong ánh lửa bập bùng, ba nghìn hộ vệ không ở dịch quán mà được Phượng Tịnh Duệ phân tán sắp xếp ở trong thành đang chạy về dịch quán, tiếp đó nhìn thấy binh sĩ nơi đây "vừa lo vừa gấp" chạy tới, thêm cả phủ nha xông vào với hiệu suất rất cao, đang giơ cao đuốc ở trên các con đường có hộ vệ đang hướng về dịch quán, nhìn như cùng một mục đích là đến cứu viện, nhưng thực ra là lấp kín đường của kị binh, tòa thành ở biên giới rất nhỏ, đường phố chật hẹp bị những người này chặn loạn xạ, kị bính vốn không thể đi về phía trước.

    Mạnh Phù Dao ôm ngực cười lạnh, gọi Thiết Thành tới, "Đi liên lạc với Kỉ Vũ, bảo bọn họ dùng cách cũ của Hắc Phượng kị, chia thành tốp nhỏ, phân tán ở các con đường đi đến thành Đồng của Toàn Cơ, đầu tháng tư cùng ta tụ họp ở đó."

    Thiết Thành nhận lệnh rời đi, Mạnh Phù Dao nhìn dịch quán bị bao vây không một kẽ hở, khắp nơi ánh sáng lạnh lẽo của binh khí chớp động trong ánh lửa, từng tiếng hô "Vì huynh đệ báo thù" vang dậy như sóng, không nhịn được cười lạnh, "Hảo hán Lục Lâm mà ngay cả cung nỏ quân chế cũng có? Cấu kết đến trình độ này, Toàn Cơ quốc loạn, thật đúng là không thể xử lý."

    Trưởng Tôn Vô Cực lại nói: "Trường Thiên bang chủ nghe nói năm đó suýt nữa được liệt vào Thập cường giả, không phải người xoàng xĩnh đâu, nàng phải cẩn thận."

    Mạnh Phù Dao cúi đầu nhìn về cửa chính dịch quán, trong đám người có một lão giả hói đầu mặc ảo bào đỏ, huyệt

    thái dương cao cao nhô lên, tinh thần sung túc, hai mắt tinh quang bắn ra bốn phía, đang chỉ huy công kích dịch quán, nàng lập tức nổi hứng lên, nhấc chân chạy vội ra ngoài.

    Nàng chạy thẳng một đường tạo thành một vệt xanh đen, hỏa diễm tứ phía dâng lên bị cương khí mãnh liệt quanh thân nàng dồn ép rút lui về phía sau, phần phật một tiếng toàn bộ dừng ở trên tường của dịch quán. Tất cả tên nỏ lướt qua vạt áo nàng đều dính vào trên cửa, cửa chính mềm yếu bị hỏa tiễn bám vào, ầm ầm đổ xuống, va vào mấy thuộc hạ Trường Thiên tích cực công cửa nhất, lập tức một trận đầu rơi máu chảy.

    Nàng hướng thẳng đến phía bang chủ Trường Thiên, lão giả kia thấy uy lực của nàng cũng không khỏi run lông mày, vung tay một cái âm thanh rào rào, ánh đao chớp liên tục, trong nháy mắt hiện ra mười tám chuôi trường đao, lập thành đao trận đánh đâu thắng đó.

    Đao quang kia đặc biệt sáng như tuyết, mười tám vệt ánh sáng hình cung vận động lay chuyển một cách kỳ dị, ánh đao như tuyết tung hoành bắn ra bốn phía, phản xạ cùng ánh lửa càng thêm chói mắt. Mọi người xung quanh cũng không nhịn được mà nâng tay áo che mắt, trong chốc lát không nhìn thấy rõ gì nữa.

    Lão hói đầu vẩy ống tay áo một cái, hai tay liền dày đặc máu đỏ, rõ ràng là luyện Độc chưởng, lão ta cười lạnh nhìn chằm chằm Mạnh Phù Dao, chờ lúc nàng nhắm mắt nghênh đón đao quang chói mắt. Đây là quang trận, thêm vào Vô tung Vô ảnh Độc chưởng của hắn ta thì càng thêm khó đối phó, đã có vô số cao thủ đỉnh cao thiên hạ chết dưới chiêu này của lão ta, hắn tin nữ tử mười tám tuổi đã được liệt vào Thập cường giả, cũng không ngoại lệ.

    Mạnh Phù Dao uốn mình giữa không trung.

    Nàng xông đến kịch liệt như vậy, ai cũng cảm thấy không thể vượt qua quán tính mãnh liệt này, nhưng Mạnh Phù Dao hết lần này đến lần khác dễ dàng như cá bơi trong nước xông đến, nhấc chân đá một tên trong Trường Thiên bang đang lao tới, đao quang bỗng nhiên sáng rực. "A!", người hét thảm kia đã bị mũi đao xuyên qua.

    Mọi người trong đao trận khẽ giật mình, đội ngũ huấn luyện nghiêm chỉnh chuyển động, thi thể rũ xuống, nhưng Mạnh Phù Dao không hề ngừng nghỉ, trong nháy mắt ở giữa không trung đạp mười mấy người, Trường Thiên bang bị nàng đá giống như quả bóng, bay vào hướng lưỡi đao, muốn chạy cũng không chạy được, muốn tránh cũng không tránh khỏi. Hết người này đến người khác chết trong đao trận, Phù Dao phi thân lên, lướt qua dao trận lao thẳng tới bang chủ Trường Thiên bang.

    Lão giả kia hừ lạnh một tiếng, huyết chưởng chuẩn bị đã lâu đột ngột lóe lên, một chưởng mãnh liệt tuyệt luân bổ ngang qua, mấy trượng xung quanh liền tràn ngập gió tanh mưa máu!

    Mạnh Phù Dao đột nhiên không thấy đâu nữa.

    Nàng nhẹ nhàng linh hoạt trở mình bay qua đầu Bang chủ Trường Thiên, Bang chủ Trường Thiên ứng biến cực nhanh, đánh về sau một chưởng, uy thế cũng hung mãnh, gió tanh lại nổi lên bốn phía.

    Thế nhưng đúng lúc một chưởng kia đánh về hưóng Mạnh Phù Dao, lão ta đột nhiên cảm thấy trước mặt dường như có bóng người bay qua.

    Cảm giác khóe mắt nhìn thấy bóng người lướt qua này rất kỳ dị hư ảo, đối phương trong phút đó cho lão ta cảm giác như không tồn tại chân thật, giống như đó chỉ là ảo ảnh ánh lửa mê hoặc.

    Nhưng mà lão Bang chủ thân đã trải qua hàng trăm trận chiến này vẫn thấy không đúng, lập tức giơ tay lên, tay kia cũng chuẩn bị tiếp đón.

    Đáng tiếc vẫn chậm một bước.

    Một cánh tay đột nhiên nhẹ nhàng đưa ra, khoát tay liền nhẹ nhàng thu lại, gió thổi tứ phía đột nhiên dừng lại, ngăn cản Huyết chưởng lão ta đánh ra.

    Thế công của Bang chủ Trường Thiên cứng đờ.

    Sau lưng, Mạnh Phù Dao cũng không quay đầu, tung ra một quyền.

    Quyền xuất ra như xuyên thấu, xé rách tâm can người!

    "Bốp!"

    Bốn phía đang huyên náo, chỉ có Bang chủ Trường Thiên nghe được âm thanh nặng nề mà vỡ tan tuyệt vọng, âm thanh đó như trời cao sụp xuống, đại địa nứt ra, toàn bộ huyết nhục nội tạng, cả ý thức trong chốc lát bị chấn động mà tan nát rồi bị chôn vùi.

    Lão ta ngay cả một tiếng cũng không kịp kêu lên, cũng chưa kịp phun ra máu, nặng nề mà vô vọng té xuống.

    Ý niệm cuối cùng cuối đời của lão ta là: Người phía trước kia... là ai?

    Người ở phía trước đó là Trưởng Tôn Vô Cực.

    Thái tử điện hạ rất lười, rất không thích đánh nhau, luời biếng bám vào sau lưng Mạnh đại vương, một sợi bông nhẹ nhàng bay bay, lúc Mạnh đại vương quay lại, sợi bông luời biếng rơi xuống, vừa vặn chẳng toan tính rơi trước mặt Bang chủ Trường Thiên.

    Nếu đã rơi ở vị trí đó rồi, lão nhân gia hắn chỉ có thể ít nhiều cử động tay một chút.

    Bang chủ Trường Thiên chỉ dựa vào đao trận thôi cũng chưa được coi là đối thủ của Mạnh Phù Dao, thì làm sao đỡ được công kích trước sau của hai cao thủ phúc hắc vô sỉ, khác nhau chẳng qua là giữa chết và chết nhanh hơn mà thôi.

    Một chiêu!

    Bang chủ Trường Thiên bang chết!

    Trong mắt bang chúng Trường Thiên, bọn họ chỉ nhìn thấy Mạnh Phù Dao vô cùng hung mãnh vọt tới, trong chớp mắt đá hơn mười người vào trong trận đao phong, trước khi lao tới trước mặt Bang chủ có lộn một vòng, sau đó hình như có vệt tím nhạt lướt qua? Rồi Mạnh Phù Dao đánh ra một quyền.

    Người liền chết rồi.

    Lão Bang chủ tung hoành Toàn Cơ chưa từng thua trận, nhiều năm trước suýt nữa vào hàng ngũ Thập cường giả, vậy mà lại chết dễ dàng đơn giản như thế?

    Không có gì làm lòng người tan vỡ bằng việc thần tượng tín ngưỡng bị phá hủy, bang chúng Trường Thiên trong nháy mắt đều ngừng tay, bắt đầu hoảng sợ lui về phía sau, mấy vị Phó Bang chủ cùng đại thủ lĩnh bay lướt tới, do dự liếc mắt nhìn nhau, đều nhìn ra được cơ hội trong mắt đối phương. Bang chủ đã chết, một vòng tranh đoạt quyền lực mới lập tức được hình thành, bảo tồn thanh danh thực lực cho mọi người quan trọng hơn.

    "Rút!" Một lúc sau có vị Phó Bang chủ quát khẽ, bang chúng Trường Thiên lập tức bắt đầu rút đao lui về.

    Mạnh Phù Dao nổi nóng, không tin được, các ngươi lui thì chúng ta "mất tích" như thế nào đây? Vậy không phải là không thể đi chơi sao? Mắt thấy bang chúng Trường Thiên không những không báo thù giúp Bang chủ, ngược lại còn rút lui, mà cách đó không xa quân lính địa phương rốt cuộc cũng "đuổi đến", Mạnh Phù Dao ngây ngốc một lúc, đột nhiên vung hai tay đuổi theo, mãnh liệt xông vào đám người:

    "A... a... Giết ta đi giết ta đi, a a ta không mang vũ khí a a..."

    Mắt thấy không ai để ý đến mình, nàng nhanh chóng đánh đập đoạt mũ, rồi lại lột áo choàng... trộn lẫn trong hàng nghìn bang chúng Trường Thiên đang vội vàng rút lui, tháo chạy rồi tháo chạy, biến mất tăm hơi.

    Toàn Cơ năm thứ ba mươi, tháng 1, ngày 26, tại dịch quán huyện Thái Nguyên biên giới Toàn Cơ, Vô Cực Thái tử cùng Mạnh Hãn Vương bởi vì giết hại một Tổng thủ lĩnh của Trường Thiên bang mà bị bang chúng Trường Thiên phục thù vây công, kết quả trong cuộc hỗn chiến Bang chủ Trường Thiên bị giết, Thái tử và Hãn Vương mất tích.

    Kim giang sinh lệ thủy, sóng nước như đưa tình.

    Lệ Thủy là con sông lớn nhất vắt ngang qua nam bắc Toàn Cơ quốc, thanh tịnh tú lệ, phong cảnh nên thơ, có hình dáng uyển chuyển của mỹ nữ giai nhân, đặc biệt khúc sông Ngọc Phong ở huyện Kim Giang càng vang danh thiên hạ, nơi đó có sông núi như tranh, có "mỹ nhân búi tóc", "bờ vọng nguyệt", mười tám cảnh đẹp, tục xưng: Toàn Cơ đệ nhất thủy.











     
  8. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 4
    Hành trình vui vẻ (2)

    Sáng sớm sắc xuân gợn sóng, sương mù lãng đãng trôi trên mặt sông, một con thuyền nhỏ từ vách núi hai bờ nhẹ nhàng chèo ra, thuyền nương khéo léo chèo, chở chút ánh nắng hồng của buổi bình minh xuyên qua sương mù mà đi, tiếng mái chèo khua nhẹ trên sông, làm lay động mặt nước.

    "Này, thuyền nương." Trên bờ đột nhiên truyền đến tiếng hô trong trẻo, thuyền nương nghe tiếng nhìn lại, thấy một thiếu nữ quần áo xanh nhạt đứng trên bờ vẫy tay với bà, dáng người còn đẹp hơn so với bờ Vọng Nguyệt, đôi mắt sáng kia khiến sương mù bình minh dường như mỏng đi vài phần.

    Đứng bên cạnh nàng ấy là một nam tử cao ráo, chỉ thấy một nửa dung nhan, chắp tay mỉm cười nhìn sóng gợn lăn tăn, gió lướt trên vạt áo hắn, sóng mắt hắn thản nhiên gợn chuyến, bất giác khiến người nhìn hơi thở rối loạn.

    Thuyền nương kinh ngạc nhìn đôi nam nữ, bà không hiểu những cụm từ hoa mỹ như là "một đôi thần tiên người ngọc sánh bước", chỉ chất phác thốt lên: "Quả là một đôi đẹp đẽ!"

    Cô gái kia nhìn thấy bà ngẩn ngơ thì cười hì hì, chìa ra một thỏi bạc, nói: "Chúng tôi muốn sang sông, làm phiền bà."

    Bạc ròng tỉ lệ chín chín phần trăm, chừng năm lượng đủ để thuyền nương sống nửa năm, bà vội vàng vui vẻ ra mặt nhận lấy, chèo thuyền qua, cô gái kia lại cười hì hì nói: "Xuống thuyền sẽ đưa bà thêm năm lượng."

    Thuyền nương vô cùng mừng rỡ, cô gái lại mỉm cười nói: "Nhưng mà có điều kiện." Nàng đếm ngón tay, nói rất nhanh: "Thứ nhất không cho phép nhìn lâu, thứ hai không cho phép hỏi nhiều, thứ ba đồ ăn đã nấu không được phép không ngon, mỗi lần liếc mắt liền trừ một lượng, nói nhiều một câu sẽ trừ hai lượng, trừ đến hết mới thôi, ngược lại cũng tính."

    Thuyền nương nhanh chóng câm miệng, vốn muốn đến bắt chuyện vài câu với hai người đẹp này cũng liền thôi, im lặng chèo thuyền, nghe thấy cô gái vẫy tay gọi một chàng trai đôn hậu tới, "Thiết Thành, làm ơn nhanh lên, ta đâu nói ngươi không thể nhìn, nhìn sang chỗ khác làm gì?"

    Nàng thoải mái không câu nệ nằm xuống khoang thuyền, hai tay gối đầu vô cùng hứng thú, "Ai dà, thời gian này mới gọi là thực sự thoải mái."

    Thuyền nương yên lặng liếc nhìn nữ tử lanh lợi kỳ quái này, nhịn một lúc lâu vẫn phải nói: "Vẫn có một câu ta nhất định phải hỏi."

    Nam tử kia cười cười, "Đừng nghe lời nàng ấy, bà cứ nói đi."

    "Các vị khách quan là huynh muội hay là phu thê?"

    "Huynh muội."

    "Phu thê."

    Hai câu trả lời không giống nhau, hồi lâu cô gái ngồi dậy, đá nam tử một cước, "Huynh nói nhiều rồi.” Rồi quay đầu hỏi thuyền nương, "Hỏi cái này làm gì, ta muốn trừ bạc thật rồi đấy."

    "Khách quan muốn ăn đồ ngon, huynh muội có cách ăn của huynh muội, phu thê có cách ăn của phu thê." Thuyền nương cười đến khóe mắt cong cong, "Nếu là huynh muội, vậy để nô gia xuống bếp làm cho các vị, còn nếu là phu thê, trước tiên qua mười tám chỗ ngoặt, trên thuyền ăn của Ngô gia gần đây có vị khách từ kinh thành, tay nghề nấu nướng tuyệt diệu, nhưng mà có rất nhiều quy củ, hon nữa mỗi ngày tối đa nấu ba món, còn nói là chỉ dành cho phu thê tình thâm thưởng thức, hai vị nếu không phải vợ chồng, nô gia sẽ không mất công đi qua đó."

    "Thức ăn ngon sao..." Cô gái nuốt nước miếng đảo mắt lung tung, bộ dạng đang bị hấp dẫn vô cùng mà lại cố gắng chống cự. Thuyền nương cười dịu dàng nhìn nàng, tiếp theo liền trừng to mắt, trông thấy trong tay áo nàng dường như có thứ gì động dậy, lập tức cổ áo nàng thò ra một cái móng vuổt nho nhỏ, túm lấy tai nàng dốc sức kéo, kéo...

    Ấy... Cái gì vậy...

    Không cần hỏi, tất nhiên là Nguyên Bảo đại nhân tham ăn yêu ngủ đệ nhất thiên hạ cùng Điện hạ nam chủ tử phúc hắc gian ngoan đệ nhất thiên hạ và nữ chủ tử Hãn Vương gia hung hãn vô sỉ đệ nhất thiên hạ.

    Chuyến du lịch ba người, đối với ba người một chuột mà nói chính là phút rảnh rỗi hiếm có trong đời, cảnh sắc Toàn Cơ tú lệ, thợ tay nghề giỏi phân bố các ngành các nghề, dù là cảnh chợ phiên vật liệu kiến trúc cũng rất đáng xem, ba người một chuột chậm lì rì dạo tới đây, đến bây giờ mới qua huyện Thái Nguyên không đến trăm dặm.

    Mạnh Phù Dao ngồi ở đó, còn đang đấu tranh tư tưởng giữa danh nghĩa vợ chồng và đồ ăn ngon, Trưởng Tôn Vô Cực đã nói: "Vốn là phu thê, chỉ là cô gái nhỏ này thích hờn dỗi, làm phiền nhà đò chèo qua đó."

    "Được thôi!"

    Thuyền nương khua mái chèo, thuyền nhỏ nhẹ nhàng lướt đi, Mạnh Phù Dao khoanh chân ngồi, mắt đen lúng liếng nói: "Nghe nói họ tra xét rất kĩ càng?"

    "Đúng vậy." Trưởng Tôn Vô Cực giúp nàng khép ống tay áo lại, "Tất nhiên, chúng ta và cả hai bên đều đang diễn kịch. Toàn Cơ sốt ruột, hai bên đều phái trọng thần mang người ngựa tọa trấn thành Đồng, đợi tìm được chúng ta."

    "Tên Thập nhất kia như thế nào?"

    "Tiêu diệt không hiệu quả, để hắn tự nhận tội, nhưng mà đêm đó hắn không ở hiện trường, sau đó hắn đã cách chức Huyện lệnh, hắn lập công chuộc tội, tiếp tục chịu trách nhiệm tiêu diệt toàn bộ Lục Lâm phía Bắc, nghe nói đã giết được nhiều thủ lĩnh Trường Thiên, cũng không biết là thật hay giả, kể cả là thật, tám phần cũng là vì nâng đỡ tên thủ lĩnh làm lão đại đã đầu quân cho hắn."

    "Từ xưa cảnh phỉ một nhà thân."(*) Mạnh Phù Dao cảm thán, "Ta yêu xã hội đen."

    (*) Cảnh sát, thổ phi luôn đi liền với nhau.

    "Thâu đắc phù sinh bán nhật nhàn."(*) Trưởng Tôn Vô Cực nói: "Nàng hãy nhân lúc này mà nghỉ ngơi trọn vẹn, đi đến thành Đồng rồi, tám phần sẽ lại là cục diện rối rắm.”

    (*) Trích trong bài thơ “Đề Hạc Lâm tự bích” (Đề trên tường chùa Hạc Lâm) của Lý Thiệp, ý là chẳng mấy khi được buổi rảnh rỗi.

    "Ta không có hứng thú với chuyện của bọn họ, chỉ cần bọn họ đừng chọc đến ta." Mạnh Phù Dao nhăn nhăn mũi, đột nhiên nói: "Mùi gì vậy?"

    Nàng cẩn thận ngửi ngửi, ánh mắt dần dần sáng bừng lên.

    Thuyền nương quay đầu, chỉ vào ngọn cờ bay cao đế hồng có chữ đen "Thuyền thực", cười nói: "Đến rồi, thuyền Ngô gia, lớn nhất Kim Giang, các vị khách quan đến đúng lúc, đúng là giờ cơm, vị đầu bếp Kinh thành kia tám phần là đang nấu ăn."

    Mạnh Phù Dao ngạc nhiên, "Bây giờ mới buổi sáng, tại sao lại là giờ cơm?"

    "Là do vị khách Kinh thành cổ quái đấy, hằng ngày nấu đồ ăn vào giữa buổi sáng, hơn nữa trước khi nấu phải nghe hắn nói về quốc gia đại sự, nói cái gì gia sự quốc sự thiên hạ sự, việc nào cũng quan tâm, đồ xào đồ nấu đồ hầm, ai ai cũng có phần."

    Mạnh Phù Dao "ha" một tiếng, nổi lên hứng thú, "Người này lại thú vị đến vậy sao!"

    Nàng một cước đã nhảy lên thuyền lớn của Ngô gia. Thuyền trang trí rất phong nhã, trên boong yên tĩnh không người, cũng không có ai nghênh đón, rồi lại mơ hồ nghe thấy trong khoang có tiếng nguời bàn luận viển vông, liền men theo âm thanh đi tới.

    "Hôm nay tin mới nhất..." Có tiếng lật giấy sàn sạt, “...Thái tử Vô Cực cùng Mạnh Đại Hãn Vương mất tích ở huyện Thái Nguyên... Toàn Cơ của chúng ta hiện giờ đang ở thời kì rối loạn, việc nối việc như thêm dầu vào lửa. Thực ra trị quốc cũng như xào rau, gia vị nhiều quá không được, ít quá cũng không được, lửa to quá không ổn, nhỏ cũng không xong. Ngươi xem trận thế vang dội mà Thập nhất Hoàng tử diệt trừ phiến loạn... nhưng cấp độ của lửa quá lớn... Nói đến cấp độ của lửa, khi tráng trứng, thì trứng tráng ra phải có màu vàng óng mượt mà, trải đều trên một đĩa lớn, dầu muối tương dấm, hành tây, rượu, mười tám vị đủ hết... Món ăn trong nhà mà cũng thật dày công phu... Thôi không nói đến ăn nữa, nói đến ăn rồi cũng không được ăn."

    “Lại nói, gần đây thật sự không ổn định... Không lâu trước, Hiên Viên Nhiếp Chính vương đã chết." Tiếng dời ghế phát ra, "Ngươi xem năm ngoái cuộc sống ở Hiên Vien, ngoài thanh trong triều, trong cung trong quan, trong trong ngoài ngoài, trên trên dưới dưới đều trở mình một bước lớn... Một bước lớn... Giống như sắp xếp một bàn ăn, khai vị là món nguội, tiếp đó là đồ xào nóng, thêm vào món canh, rồi tráng miệng thư thái. Món nguội phải đẹp, không ôn không hỏa, sắc màu tươi nhã, phong phú đa dạng, cũng có thể ăn một cách tùy ý, giống như những người mà bổ một búa chỗ này, chọc một gậy chỗ kia trong Hoàng cung Hiên Viên. Còn món nóng xào phải như vạn quân lôi đình đập vào mặt, hương thơm ngào ngạt, nóng hôi hổi, còn chưa động đũa đã bức bách người ta nói ra suy nghĩ trong lòng, giống như vụ việc "thỏ của Đại Hãn Vưang bị giết", hay như đêm kinh biến Thái Uyên do một tay Trưởng Tôn Thái tử thao túng, đúng là kinh hồn bạt vía! Món canh thêm vào phải là một bát lớn, rau cải xanh tươi ở bên trên, còn nước canh phải đậm đà, tựa như một khi đã vung đao lên thì những kẻ nên chết đều phải chết. Xem xem, đêm hôm đó, Chỉ huy sứ làm loạn, Tây Bình Vương tạo phản, triều đình Hiên Viên đã chết bao nhiêu người? Đến cuối cùng nên nhớ kĩ, món tráng miệng phải là một bàn hoa quả tuyệt sắc, tuyết sắc hồng mai, yến hội cao trào, chính là lúc Nhiếp chính vương Hiên Viên phải thiêu mình trong lửa đỏ trên lầu cao...”

    "Thôi được rồi không nói đến ăn uống nữa, cứ nói chuyện ăn uống thì sẽ không ăn nhanh được."

    "Hôm nay mở đầu câu chuyện sẽ nói về vị Hãn vương nào đó. Đầu tiên là chiến sự ở Vô Cực quốc..." tiếng lật giấy lại vang lên, "Lúc đó Vô Cực quốc và Cao La đối chiến, Đức vương cứ ngỡ đó là cơ hội để ông ta ngồi lên ngai vàng, kết quả lại là người khác... Nước Cao La bốn bề giáp biển, có một năm ta đã đi qua đó. Có ai đã ăn qua Hàu chưa? Chưa à? Ai dà, món này ăn sống rất ngon. Thứ hải sản này tuyệt đối không thể xào nấu quá kĩ, như vậy sẽ mất đi vị ngọt. Dùng Hàu kèm với tương dấm chua, và Hồ tiêu. Chắc là các ngươi không biết Hồ tiêu đâu, thịt hàu có tính lạnh, Hồ tiêu lại có tính nóng, nóng lạnh điều hòa, hoạt huyết trừ ứ... À, tiếp tục nói đến chuyện đối đầu giữa Đức vương và Thái tử, làm gì có trận đối đầu nào chứ? Các người nói xem, Trưởng Tôn Vô Cực là loại người gì? Hắn sẽ để cho mình phải lâm vào cảnh đối đầu hao binh tổn tướng sao? Khổ thân Đức vương ôm mộng xuân thu, không hiểu người ta đang thả dây dài câu cá lớn... Nói đến cá..."

    Mạnh Phù Dao yên lặng nở nụ cười.

    Trưởng Tôn Vô Cực cũng yên lặng mỉm cười.

    Đúng là thực thần nha...

    Dùng món ăn để nói về chính trị, là một người lợi hại đấy, có thể nhìn thấu thế cục các nước.

    Mạnh Phù Dao - người làm giàu lịch sử, cùng Trưởng Tôn Vô Cực - người thao túng thế cục, bị hắn ta hạ bút thành văn.
     
  9. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 4
    Hành trình vui vẻ (3)

    Nữ chính thò đầu vào trong thăm dò, trong khoang thuyền đơn sơ, khách nhân nước miếng giàn giụa nghiêng trái ngã phải, nói là say mê nghe chuyện quốc gia đại sự? Vậy thì không phải. Chi bằng nói là đang mê đắm mùi thơm của thức ăn thì đúng hơn.

    Phía trên bàn đặt thêm một cái ghế, ngồi trên đó là một nam tử gầy gò, y phục màu xanh rất bình thường, vết dầu nhỏ xuống, ống tay áo cuộn lên, đang cầm một xấp giấy lộn xộn, thao thao bất tuyệt.

    Mạnh Phù Dao vỗ tay, nhảy vào trong, "Nói rất hay rất tuyệt, không chê vào đâu được!"

    Nam tử kia đặt xấp giấy xuống bàn, người này chừng ba mươi tuổi, có gương mặt gầy, hình như còn bị cận thị, híp mắt nhìn Phù Dao rồi lại nhìn Trưởng Tôn Vô Cực vừa bước vào theo, câu đầu tiên đó là, "Phu thê?"

    Mạnh Phù Dao cười tủm tỉm nói: "Nếu như không phài thì sao?"

    "Vậy thì mời ra ngoài ngay." Người nọ không chút khách khí phất tay, "Không biết quy củ của ta sao?"

    "Biết." Mạnh Phù Dao vén áo lên, ngồi xuống, “Nếu như đã đến, tất nhiên biết."

    Nam tử kia nhìn nàng rất lâu, sau đó chậm rãi bước xuống ghế, "Hôm nay ta chỉ nói đến đây thôi."

    Phía dưới đầy tiếng thở ra, như được giải thoát khỏi cực hình.

    "Vẫn là quy định cũ, không phải phu thê thì hãy nhanh chóng đi ra ngoài." Nam tử đó chậm chạp đi vào phòng bếp, "Bằng không thì... nếu đã ăn vào ta cũng bắt phải nhổ ra."

    Mạnh Phù Dao đang uống trà liền phun ra, Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười vỗ lưng cho nàng, cô gái nhỏ nước mắt lưng tròng nói, "Tên nhóc này sao lại ăn nói độc ác như vậy chứ..."

    Nhưng mà tên nhóc kia quả thực nấu ăn rất ngon, mùi thơm của thức ăn lan tỏa khắp mười dặm, đúng là có một trên đời, Mạnh Phù Dao ngồi ở khoang trong, ngửi mùi thơm tỏa ra từ phòng bếp, cất tiếng khen, "Thơm quá!"

    Một người khách bên cạnh miễn cưỡng lên tiếng, "Nơi đó vừa mới nấu rượu."

    Hai mắt Mạnh Phù Dao tức thì phát sáng, "Tốt quá tốt quá!"

    Vị khách khác rảnh rỗi bổ sung: "Chỉ mới thêm gia vị thôi."

    Lại qua một lúc sau, Mạnh Phù Dao leo lên chiếc ghế cao, thăm dò nhìn quanh, phía dưới đồng loạt xua nàng, "Bình tĩnh chút đi, cá mới vào nồi thôi."



    Mãi cho đến khi Mạnh Phù Dao bị mỹ thực giày vò không thể nhịn nổi nữa, suy nghĩ có cần phái ba nghìn hộ vệ đến gỉúp đỡ đầu bếp nhóm lửa hay không, rèm trong thuyền được nhấc lên, cô nương xinh đẹp mang khay thức ăn đến, tiếng nói trong trẻo: "Món thứ nhất, cá uyên ương."

    Mạnh Phù Dao nghe tên kia liền bĩu môi, chê: "Tục!"

    Nhưng màu sắc hương vị của món ăn quả thực không tầm thường, da cá vàng nhạt mà óng ánh, thịt cá trắng bóc mượt mà, như bạch ngọc phủ thêm lưu ly vàng, nổi trên nước canh màu sữa nhạt, màu sắc thanh đạm, mùi thơm lại đậm đà khiến người ta muốn lao vào cướp.

    Mạnh Phù Dao nhào tới, cầm đũa, vẽ một đường trên lưng cá, chuẩn xác chia làm hai nửa không nhiều không ít, "Mỗi người một nửa!"

    Cô nương kia mỉm cười nhắc nhở, "Không được chia đồ ăn, mời cùng dùng chung."

    Mạnh Phù Dao quay đầu nhìn lại, bốn phía đều chụm đầu cùng ăn, hay, quá thân mật rồi đó, thảo nào yêu cầu là phu thê.

    "Món này có hai vị, đầu đuôi nhạt nhưng ở giữa đậm." Đầu bếp giơ cái muôi xúc xuất hiện ở cửa khoang, "Hai phu thê phải ngồi đối diện mà ăn, lúc đầu là hương vị bình đạm, tiếp dần sẽ đậm đà, khi hai đũa chạm nhau, hương vị cá ngon nhất, ý nghĩa rằng phu thê vốn dĩ là hai người xa lạ, một khi có duyên sẽ gặp nhau, trước khác đường nhưng sau chung đích, trước cộng khổ sau cùng đồng cam."

    Hắn ta nghiêng mắt nhìn Mạnh Phù Dao, "Không hiểu quy củ của ta thì đừng làm hỏng ý nghĩa mỹ thực của ta."

    Mạnh Phù Dao lẩm bẩm, " Ở đâu ra nhiều quy củ vớ vẩn như vậy!"

    Trưởng Tôn Vô Cực đã chia chén đĩa, hai người đều ngồi một bên, cười nói: "Quy củ này rất hay, rất tốt rất tốt."

    Mạnh Phù Dao bất đắc dĩ, lại không chống đỡ nổi sự hấp dẫn của mỹ thực, đành phải vùi đầu ăn, quả nhiên càng ăn đến khúc giữa càng ngon, dư vị đầu lưỡi mãi mà chẳng tan, ngon đến mức hại nước hại dân, hai người chụm đầu ăn, đầu mũi cả hai sắp sửa chạm vào nhau, đột nhiên cảm thấy phía dưới cùng có hơi cưng cứng là lạ, Mạnh Phù Dao gắp lên nhìn, là cá viên, óng ánh như tuyết trắng, mê hoặc lòng nàng.

    "Tốt quá, ăn đến viên song hỷ rồi!" Bốn phía đều là tiếng vui mừng, đầu bếp phía trên nói: "Ai ăn đến đấy, người đó phải cắn một nửa rồi đưa cho đối phương."

    Mạnh Phù Dao liền đỏ mặt, không làm, đặt đũa trách móc, "Quá keo kiệt, hai viên cá cũng không làm được sao?"

    "Cá viên?" Đầu bếp khinh bỉ liếc nhìn nàng, hai tay ôm ngực nhìn trời không nói, Mạnh Phù Dao nhìn hắn ta chỉ cảm thấy ngứa răng. Bàn bên cạnh có một cô gái cười nói: "Cô nương đây không biết, đây không phải cá viên bình thường, đây là cá Thất Bảo trên Kim Giang, theo đợt lũ định kỳ mới từ nội hải Phù Phong bơi qua đây, bởi vì bơi đoạn đường xa, con cá này thích hợp nhất làm cá viên, nhưng bởi vì lộ trình quá xa, bơi được đến nơi đây, trong hàng trăm nghìn con chỉ còn một, vô cùng trân quý, mỗi bàn một viên đã là hiếm có, mỗi một viên thôi cũng phải giá trị trăm lượng bạc đó."

    Mạnh Phù Dao sờ sờ đầu mũi, nghe đầu bếp khinh bỉ, "Nhà quê!"

    Mạnh nhà quê bất đắc dĩ, đành phải gắp cá viên lên, nấc nghẹn nuốt nước miếng nói với Trưởng Tôn Vô Cực, "Huynh ăn đi.”

    Nàng hi sinh như thế, phía trên cũng không tha, rống to: "Chia ra ăn! Chia ra ăn! Các ngươi giả mạo phu thê sao?"

    "Giả mạo thì sao?" Mạnh Phù Dao nhảy dựng lên, vén tay áo, "Ngươi làm gì được ta?"

    Đầu bếp không đáp, ngạo nghễ chỉ cái bảng trước cửa khoang thuyền, Mạnh Phù Dao bây giờ mới nhìn rõ, bảng trên cửa khoang ghi: Người giả mạo phu thê, mời cởi quần áo trước mặt mọi người khỏa thân bơi vào bờ.

    "A... tại sao huynh không nhắc ta?" Mạnh Phù Dao đẩy Trưởng Tôn Vô Cực, con thuyền này đang ở giữa sông, còn lòng sông thì rộng bao la, bơi vào bờ hả? Thảm quá.

    “Không sao." Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười, "Ta thấy dù thế nào ta cũng không thiệt thòi." Hắn gắp viên cá lên, "Cãi nhau với hắn ta làm gì? Ăn là được rồi không phải sao?" Hắn nhẹ nhàng cắn xuống một nửa viên cá, thuận tay đút vào miệng của nàng đang há to để cắn hắn.

    Mạnh Phù Dao: "..”

    Trưởng Tôn Vô Cực nhấm nháp, gật đầu, uống trà, "A..., hương vị rất ngon.", rồi đột nhiên đưa tay vỗ vỗ gáy nàng, thương cảm mà nói: "Nghẹn rồi?", sau đó giúp nàng thuận khí, "Không nên kích động."

    Mạnh Phù Dao nước mắt lưng tròng: “..”

    Lúc món thứ hai mang lên, Mạnh Phù Dao mới từ trạng thái sắp chết giãy giụa thoát ra, ánh mắt lướt tây lướt đông, không nhìn Trưởng Tôn Vô Cực, tập trung nhìn món ăn tên của món ăn là: "Chốn đào nguyên."

    Quả nhiên tên hay mà món ăn cũng đẹp, nước canh trong veo, thịt ốc màu hồng nhạt nổi bên trên, như hoa đào rơi xuống suối trong, mùi thơm đậm đà mà không quá nồng nàn, tựa như tiêu dao trong chốn đào nguyên, ý vị triền mien.

    Đầu bếp nói: "Bắt đầu từ món ăn này, ta sẽ khảo sát quan hệ phu thê các ngươi, đây là ốc đào hoa nổi tiếng Kim Giang Lệ Thủy, món này cực kì khảo nghiệm tài nấu nướng, nếu làm tốt thì ngon vô cùng, nếu làm hỏng thì tanh nồng khó nuốt, cũng giống như quan hệ vợ chồng, hoặc là một đời yêu đậm sâu, hoặc là một đời bất hòa. Vợ chồng các ngươi ân ái hay hai lòng, món ăn này sẽ cho ta biết."

    Mạnh Phù Dao đang nghĩ ngợi xem quan hệ vợ chồng thì có liên quan gì đến ốc, lại nghe đầu bếp nói: "Hỏi tất cả các lang quân, nương tử nhà ngươi mười ngón tay thon dài, có mấy vân tay hình xoắn, mấy vân hình sọc?"

    Mạnh Phù Dao hừ rõ to, mặt lại đỏ bừng. Câu hỏi này quá xảo trá tai quái! Ai mà lại rảnh rỗi đến nỗi đem vân tay bà xã nhà mình có mấy vân xoắn mấy vân sọc chứ? Đừng nói là lang quân không biết, ngay cả bản thân nữ nhân cũng không rảnh rỗi làm chuyện dở hơi đó, điển hình là nàng.

    Quả nhiên không ai trả lời được, đầu bếp không chút khách sáo, hạ lệnh tính tiền cơm, các nương tử ngồi trên thuyền nhỏ, đám lang quân thì toàn bộ cởi quần áo lao xuống nước, cố sức bơi trong nước lạnh thấu xương đầu xuân.

    Mạnh Phù Dao giật giật khóe miệng, trông thấy đám nữ nhân ngồi trên thuyền thì lộ vẻ vui sướng, haizz, chỉ có Trưởng Tôn Vô Cực là khổ thân thôi, ngẫm nghĩ thêm một hồi thì hai mắt lại lộ ra vẻ háo sắc. A a Thái tử cởi quần áo a, aa Thái tử khỏa thân bơi a, đúng là phúc lợi độc nhất vô nhị, được miễn phí ngắm trai đẹp khỏa thân...

    Tiếng người rơi xuống bùm bùm không ngừng vang lên, câu hỏi cổ quái kia hầu như không ai trả lời được, cô nương trên thuyền nhếch môi nhìn Trưởng Tôn Vô Cực, ánh mắt rơi trên người hắn, Mạnh Phù Dao thấy vậy liền tức giận, thật vô sỉ! Định giống như nàng chờ nhìn mỹ nam khỏa thân sao!

    Đầu bếp ngồi ở ghế cao dựng trên bàn, nhìn sang phía Trưởng Tôn Vô Cực, "Ngươi, thế nào?"

    Trưởng Tôn Vô Cực chậm rãi uống trà, lông mi thật dài cụp xuống, tâm tư vẫn khó dò như trước.

    “Đoán không ra thì đi mười bước về phía trước, sau đó nhảy xuống là được rồi." Đầu bếp đợi không thấy hắn trả lời, thất vọng leo xuống, lẹt xẹt đi vào trong, lười biếng ngáp, “Xem ra hôm nay không cần nấu món thứ ba."

    “Bảy ngón hình xoắn, ba ngón hình sọc."

    Tiếng nói thanh thanh đạm đạm, nét mặt ung dung thản nhiên, Trưởng Tôn Vô Cực đột nhiên nói ra một câu này xong lại thản nhiên uống trà.

    Mạnh Phù Dao khiếp sợ, lập tức giơ lên tay cẩn thận đếm đếm, một lúc sau buông tay xuống, tiếp tục ngớ người.

    Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười nghiêng mắt liếc nhìn nàng, đột nhiên tiến đến gần, kề vào tai nàng, dịu dàng hết đỗi nói: "Đừng nói ngón tay, kể cả hỏi ta từ khi biết nàng đến giờ, kích cỡ nội y của nàng thay đổi thế nào, có lẽ cũng biết."

    “..”

    “Bốp!”

    Một khắc sau, Mạnh đại vương dường như ý thức được mình đã bị người nào đó nhìn thấy hết, liền hung dữ vung một quyền...

    "Món ăn thứ ba!" Đấu bếp vỗ vỗ tay, không nhìn "đôi vợ chồng ân ái mặn nồng duy nhất vượt qua bài kiểm tra" đứng trong khoang thuyền khói nghi ngút, la to: "Khách quý mời đến phòng dưới khoang độc phẩm!"

    Hắn ta đi đầu tiến vào trong khoang, Mạnh Phù Dao cùng Trưởng Tôn Vô Cực liếc nhau cùng đi theo, người nọ bày quẹo tám lối rẽ, đi một mạch rồi dừng chân trước cửa phòng.

    Trên thuyền diện tích nhỏ hẹp, lối đi cũng nhỏ, cửa mở ra, bên trong khoang âm u, đột nhiên có thứ gì đó lóe lên, một luồng khí tanh tanh ùa vào mặt.

    Người đó bỗng nhiên quay người, nhào về phía trước.
     
  10. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 5
    Duyên cộng chẩm


    Hắn ta vô cùng nhanh nhẹn, bổ nhào tới… dưới chân hai người.

    Lúc hắn ta nhào đến, Mạnh Phù Dao cùng Trưởng Tôn Vô Cực cũng không động đậy, hai người đều là tuyệt đỉnh cao thủ, cũng biết xông tới không có nghĩa là muốn giết người, muốn giết người chưa chắc sẽ xông tới, một người có động thủ hay không, phải thấy sát khí mới biết được.

    Người này không những không có sát khí, thậm chí võ công cũng kém.

    Hắn ta lao tới, thay đổi vẻ bễ nghễ cùng tùy ý, vô cùng kính cẩn ngửa đầu nói: "Tại hạ thất lễ trước với Thái tử điện hạ cũng Mạnh Hãn vương, mong hai vị thứ tội!"

    Mạnh Phù Dao lẩm bẩm: "Trước ngạo mạn sau cung kính... cũng hao tâm tổn trí rồi.”

    Trưởng Tôn Vô Cực bên cạnh lui một bước, nói: "Không biết các hạ là người phương nào, không dám nhận lễ."

    Mạnh Phù Dao lại lẩm bẩm: "Vô sự hiến ân cần, phi gian tức đạo."(*)

    (*) Vô cớ tỏ ra ân cần, không phải kẻ gian cũng là kẻ cướp.

    Người nọ đứng lên, khẽ khom người nói: "Toàn Cơ Phượng Ngũ, bái kiến Thái tử cùng Mạnh vương."

    Mạnh Phù Dao tiếp tục lẩm bẩm: "Phượng Ngũ? Ta là Liễu Ngũ đây!"

    Trưởng Tôn Vô Cực véo nàng một cái, nàng lập tức véo lại, hai người véo nhau sau lưng nhưng mặt vẫn tràn đầy ý cười, "A... Phượng Ngũ Hoàng tử a... Thật sự là hân hạnh hân hạnh."

    Cả hai đều rất sáng suốt, chẳng buồn hỏi người ta đường đường là một Hoàng tử tại sao phải giả dạng ngư dân nấu ăn ở nhà đò, cũng không hỏi tại sao lúc đầu giấu giếm thân phận còn bây giờ lại đột nhiên để lộ thân phận mình ra làm chi. Nói xong hai câu "Hân hạnh", Mạnh Phù Dao vỗ bụng "A... Hôm nay no quá." Trưởng Tôn Vô Cực tiếp lời, "Vậy trở về thôi, Thiết Thành và thuyền nương vẫn đang chờ chúng ta đó." Người tung kẻ hứng quay đầu bỏ đi.

    Phượng Ngũ kia cười khổ nhìn, cũng không giữ họ lại, chỉ nói: "Phía trước nguy hiểm trùng trùng, hổ lang mai phục, lực lượng toàn Toàn Cơ đang giăng ra chờ đợi Thái tử cùng Mạnh vương, hai vị quả thật không biết sao?"

    Mạnh Phù Dao quay nửa người lại, tay chống trên vách khoang, cười hỏi: "Nếu ta không biết thì làm sao "mất tích" được, cũng làm sao có thể gặp ngươi ở trên thuyền này?"

    "Thái tử và Mạnh vương là người tài cao, gan dạ hơn nguời, tất nhiên không để Toàn Cơ vào mắt." Phượng Ngũ bổ sung thêm, "Có điều, trong lúc vô tình tại hạ nghe được, có ngươi vì hai vị mà đã mời Thập cường giả đến, Trường Thiên bang nói cho cùng chỉ là khai vị trước bữa ăn, con đường phía trước với tầng tầng bố trí mai phục, mới là món xào nóng tươi, mới nóng hổi."

    Hắn ta đếm ngón tay, nói như thuộc lòng, "Nghe nói Thập nhất Hoàng tử lợi dụng chức vụ, lấy việc muốn tiêu diệt toàn bộ mọi thế lực trên đất Lục Lâm để thực hiện ý định giết hại hai người, khi có ai đó thành công, nếu muốn lợi thì sẽ được thưởng một số tiền lớn, nếu muốn danh sẽ ban chức quan để chiêu hàng. Mặt khác, Đại Hoàng nữ - trưởng nữ của Vinh Quý phi, trước mắt đã nhận vị trí Tuần Sát Sứ, trong tay nàng ta nắm giữ lực lượng Tử Phi Phong của Toàn Cơ. Giống như các quốc gia khác đều có tổ chức ám sát, giám sát, hai vị rời khỏi Bắc cảnh đi tiếp vào sâu, cũng tức là tiến vào phạm vi thế lực của Tử Phi Phong. Phía sau, Tam Hoàng tử của Ninh Phi nhiều năm phụ trách quét sạch án lớn của Hình bộ tại ngoại thành, đang ở đó tra án, trong tay nắm quyền quản lý toàn bộ lực lượng quân đội. Những người này là một đám chó dữ, giết người như cỏ không nghe thấy tiếng. Những người lọt vào trong tay đám Tử Phi Phong, không sợ chết, chỉ sợ không thể chết tử tế. Đây là lực lượng có thực lực nhất, đây rõ ràng là muốn tranh Hoàng vị, muốn quấy đục nước. Còn ở trong cung vẫn còn nhiều người nữa... Ai dà, như món thập cẩm, rất khó phân biệt!"

    Mạnh Phù Dao nhìn vị Hoàng tử cứ nói ba câu mà vẫn không tách rời đồ ăn kia, thản nhiên nói: "Cũng không có gì, nếu thật sự không ổn, hai người chúng ta cũng không sợ mất mặt, về nước là được."

    "Sợ là tới được nhưng đi không được." Ngữ khí của Phượng Ngũ nghe rất giống như đang kể chuyện giật gân, Mạnh Phù Dao cười rộ lên, chỉ mũi mình, "Chúng ta? Tới được đi không được?"

    Trưởng Tôn Vô Cực lại đột nhiên lên tiếng, "Ngũ Hoàng tử có ý gì, nói thẳng đi."

    "Thật sự là có chút bất đắc dĩ." Trong mắt Phượng Ngũ hiện lên vẻ chờ mong vui mừng, hạ thấp người thi lễ, "Hai vị, mời vào khoang thuyền nói chuyện."

    "Không muốn." Mạnh Phù Dao nhíu mày, nàng vốn không thích không gian chật hẹp, lập tức cự tuyệt, "Ngươi muốn nói cái gì, cứ nói thẳng ra đi."

    "Được." Phượng Ngũ cân nhắc một chút, "Ta nói ngắn gọn, từ trước đến nay mọi nước đều biết Toàn Cơ là quốc gia có cuộc chiến kế thừa Hoàng vị ác liệt nhất. Mùa hạ năm ngoái, Phụ hoàng đột nhiên có bệnh lạ, ngày càng trầm trọng, tân chủ thừa kế trở thành vấn đề cấp thiết nhất trong triều đình và hậu cung. Hoàng hậu yêu cầu lập con trai, con gái của chính thất. Vinh quý phi kiến nghị lập trưởng. Ninh Phi mong muốn lập người hiền. Các thế lực ba bên tranh chấp không ngừng, đằng đẵng ầm ĩ gần nửa năm. Trong vòng nửa năm qua, có nhiều Hoàng tử, Hoàng nữ không hiểu sao đã chết. Mùa đông năm trước, lúc bệnh tình của Phụ hoàng nặng nhất, cuối cùng cũng hạ chiếu thư lập tân chủ, song lại không nói là ai, chỉ nói là Hoàng nữ, các thần tử tự nhiên là nghi kị nhao nhao, nhưng dựa theo quy định của triều đình từ trước, tân chủ sẽ đăng cơ chính thức vào tháng tư. Bây giờ tình thế gay gắt, còn cách ngày đăng cơ có mấy tháng, Bệ hạ giữ kín thân phận tân chủ không nói ra, có lẽ là để bảo vệ nàng ta, nên hiện tại tình hình cũng coi như yên tĩnh hơn một chút."

    "Ai ngờ có lần thê tử của ta phục vụ trong nội cung trở về lập tức đòi ta sắp xếp châu báu nữ trang nhanh chóng rời khỏi thành Đồng, ta không biết vì sao, chỉ thấy giọng nàng và vẻ mặt nàng vô cùng lo lắng, đòi nhất quyết phải cùng nhau đi, nàng nói hôm sau còn phải vào nội cung phục vụ thêm một hôm nữa để tránh nghi kị, chúng ta hẹn nhau tối đó, ta đợi nàng ở Thập Lý Đình ngoài cổng thành để cùng rời kinh."

    Phượng Ngũ nói đến đây, trên mặt hiện ra vẻ đau khổ, Mạnh Phù Dao và Trưởng Tôn Vô Cực trong lòng hiểu rõ, thê tử hắn không thể rời khỏi kinh thành cùng hắn rồi.

    Quả nhiên Phượng Ngũ nói tiếp: "Đêm đó ta đợi đến sáng mà vẫn không thấy nàng, mấy người hầu trung thành của ta biết là có việc không hay xảy ra, liền đánh ta bất tỉnh mang đi, về sau ta âm thầm liên lạc với bạn cũ trong kinh, giúp ta tìm kiếm tin tức của thê tử, nhưng mà đến giờ sống không thấy người, chết không thấy xác."

    Hắn ta nức nở, "Là ta vô dụng... Là ta không thể cho nàng một ngày tốt đẹp, thiệt thòi nàng mỗi lần từ nội cung trở về còn mỉm cười nói Hoàng hậu cho ăn gì ngon, chơi gì vui, ta lại luôn tin là thật. Nếu không phải... nếu không phải trong lúc vô tình nhìn thấy..."

    Mạnh Phù Dao khẽ thở dài, ác cảm với Hoàng cung Toàn Cơ lại thêm vài phần.

    "Nàng ấy rốt cuộc nghe thấy được gì mà đến nỗi nhận lấy tai họa?" Mạnh Phù Dao trầm ngâm.

    "Không biết, đêm đó nàng ấy cứ giục ta đi mau, ta liên tục hỏi nàng ấy, nàng ấy chỉ nói, có một số việc không biết thì tốt hơn là biết, chỉ nói một câu lúc tiễn ta ra khỏi cửa..."

    "Câu gì?"

    "Nàng nói, người đó tại sao lại như vậy..."

    "Là nam, hay là nữ?" Mạnh Phù Dao hỏi tiếp.

    Phượng Ngũ lắc đầu, một lúc sau hắn ta chậm rãi giơ tay, bưng kín mặt, nước mắt tràn ra từ kẽ tay, "Thực ra đêm đó nàng ấy vào cung là để kéo dài thời gian giúp ta chạy trốn..."

    Khoang thuyền tối tăm, lối đi nhỏ hẹp, nam tử gầy gò trắng bệch dựa vào tường mà đứng, im lặng rơi lệ, trong không khí chỉ còn vị mặn đặc trưng của nước mắt nhớ thương cùng đau đớn.

    "Vì vậy mà ngươi sống trên sông nước, dùng thức ăn câu hai con cá chúng ta?" Mạnh Phù Dao chậm rãi nói: "Sao ngươi biết chúng ta sẽ tới?"

    "Trước kia ta không có ý định này." Phượng Ngũ lau nước mũi bằng một cái khăn không sạch sẽ lắm, Mạnh Phù Dao không nhịn được quay đầu đi, nghe hắn ta nói: "Gần đây ta nhận được tin tức của Đường gia, chính là Tĩnh Quốc công Đường gia, một nhà trung lương, Tiểu Công gia là nhân tài hiếm có, các Hoàng tử tranh vị, thần tử trong triều nhao nhao chọn phe cánh, chỉ có Đường gia một mực trung lập. Hắn nói cho ta biết, thê tử của ta đêm đó trước khi về nhà đã đi qua Quốc Công phủ trước, từng nói chuyện với hắn, hắn cũng không nói là chuyện gì, chỉ bảo ta nghĩ cách chặn hai người lại, nói cho hai người biết con đường phía trước có nguy hiểm, mong hai người cẩn thận. Ở dưới thế lực Bắc cảnh của Thập nhất Hoàng tử, tốt nhất là đi đường thủy, Tào bang trên sông không bị Hoàng tử khống chế; vào lãnh thổ rồi thì cố gắng đi đường núi, kỵ binh Tử Phi Phong khó có thể lên núi, vì vậy ta nghĩ ra biện pháp đưa chính trị vào món ăn, để hấp dẫn hai người.

    "Sau đó thì sao?" Ánh mắt Mạnh Phù Doa chớp chớp, mỉm cười, "Sau đó là dựa vào bản thông báo mật có nội dung vô cùng sơ sài hạn hẹp này để chúng ta giúp ngươi tìm thê tử hoặc là báo thù?"

    Phượng Ngũ da mặt chưa đủ dày xấu hổ cúi đầu, ngầm thừa nhận.

    Mạnh Phù Dao nhìn hắn ta, thở dài, quay đầu mỉm cười với Trưởng Tôn Vô Cực, nói: "Huynh xem, ai cũng xem ta là kẻ vác tù và hàng tổng rồi, vị này tốt xấu gì cũng cho ta chút tin tức, còn vị Hoa Quận vương kia cái gì cũng không có đã xông thẳng vào cửa nhà ta."

    Trưởng Tôn Vô Cực xoa xoa đầu nàng, như xoa đầu cún con, "Ai bảo nàng nổi tiếng thích quản chuyện của Hoàng tộc chứ."

    "Ta thích quản? Ta thích quản ư?" Mạnh Phù Dao chỉ vào mũi mình, khóc không ra nước mắt, quả thật là hiểu lầm to lớn, nàng từ lúc nào muốn quản chuyện không đâu chứ? Không phải tất cả mọi chuyện đó đều vừa khéo có liên quan đến Trưởng Tôn Vô Cực, Chiến Bắc Dã cùng Tông Việt sao, nàng chỉ cảm thấy nhận ân huệ của người khác không thể không báo đáp mà thôi.

    Quay đầu nhìn Phượng Ngũ vẻ mặt chờ mong, Mạnh Phù Dao dùng ánh mắt trưng cầu nhìn Trưởng Tôn Vô Cực, Trưởng Tôn Vô Cực cười khẽ, kề vào bên tai nàng, trầm thấp nói: "Kẻ hèn này vĩnh viễn nghe Mạnh đại vương sai đâu đánh đó."

    Mỗi lần hắn kề vào tai nàng thì thầm, giọng điệu lên xuống, như thể trêu chọc khiến người nàng chẳng những như nhũn ra, mà còn ngứa náy, bèn nhanh chóng nhảy sang chỗ khác, trừng mắt nhìn hắn rồi lại nhìn Phượng Ngũ, nhớ tới ái thê của hắn ta bị mất tích, còn hắn ta phải cô đơn phiêu giạt, cất giấu nỗi buồn trong lòng, ẩn nấp trên thuyền làm đầu bếp, hao tổn tâm huyết làm các món ăn chứa đầy ngụ ý chỉ vì muốn nhờ họ giúp đỡ. Một vị Hoàng tử mà sa cơ đến bước đường này, thật sự là quá thảm.

    Không, có lẽ nên nói thế này, thân là Hoàng tử, Hoàng nữ của Toàn Cơ, đúng là quá thảm.

    Một hồi lâu sau, Phù Dao lẩm bẩm: "Dù gì sự cũng đã rồi..." quay đầu nói, "Điện hạ à, lời của ngươi ta đã nhớ kĩ, ta khuyên ngươi từ hôm nay trở đi đừng ở trên thuyền mai danh ẩn tích làm đầu bếp nữa, hãy đi tìm thuộc hạ của ta, cùng họ đi về kinh."

    Nàng đưa ra một cái hộp, "Đây là mặt nạ, ngươi cải trang, đến đợi ở dưới cổng thành huyện Vĩnh Hòa phía trước, ta sẽ sai người đưa ngươi về kinh."

    Phượng Ngũ liên tục cảm tạ rồi nhận lấy, sau đó lấy một ống trúc từ trong ngực ra, "Đường Tiểu Công gia nhờ ta đưa cho Mạnh dại vương."

    Mạnh Phù Dao cười như không cười liếc hắn ta một cái, nghĩ thầm nói người này là mọt sách thì đúng là chuyện hoang đường, nhìn vật này xem, nếu nàng không chính thức bày tỏ thái độ, hắn ta chắc sẽ không đưa cho nàng đâu nhỉ?

    Nàng nhận lấy, cũng không mở ra, "Món ăn thứ ba thì sao?"

    Phượng Ngũ sầm mặt, không nghĩ rằng cô gái này đến giờ vẫn không quên đồ ăn, ba lăng nhăng như vậy, không biết là mấy trận lật mây xoay mưa long trời lở đất trước đây nàng ta đã làm thế nào?

    Hắn ta bất đắc dĩ đành đi rửa tay làm thức ăn, lần này cũng không cần cố làm ra vẻ huyền bí một hai ba món nữa, mà bày đầy cả một bàn, chay mặn đều đủ, an ủi Nguyên Bảo đại nhân ăn chay đang giận dỗi vì không ăn được hai món trước. Mạnh Phù Dao và Nguyên Bảo đại nhân nhào vào bàn ăn, mặt mày hớn hở, Trưởng Tôn Vô Cực thì mỗi món chỉ nếm chút ít, rồi đặt đũa xuống thở dài, "Ta vẫn cảm thấy hai món trước ngon nhất..."

    Mạnh Phù Dao khinh bỉ nhìn hắn, không phải là món ngon nhất, mà là cách ăn hợp ý huynh nhất phải không?

    Ăn xong Mạnh Phù Dao chỉ vào món rau xào thập cẩm màu sắc rực rỡ cuối cùng cười nói: "Món này giống Hoàng tử, Hoàng nữ Toàn Cơ, một đám rối tung vào nhau, nhưng mỗi người có lập trường rõ ràng. Đối phó bọn họ chỉ có một biện pháp là tốt nhất."

    Nàng bưng đĩa thức ăn lên, cùng Nguyên Bảo đại nhân mỗi người một nửa ăn không chút khách khí, nghe thấy Phượng Ngũ hiếu kỳ hỏi nên làm thế nào, liền cười lớn, đáp: "Cho hết vào một nồi rồi nấu!"

    Nàng đặt cái bát đã chén sạch xong xuống, kéo Trưởng Tôn Vô Cực đi, Phượng Ngũ đột nhiên nghĩ đến một chuyện, truy hỏi; "Hai vị định đổi lộ tuyến như thế nào?"

    Hai người quay lại, cười cười, đồng thanh đáp: "Tiếp tục du lịch!"

    "Tại sao không tiếp tục đi chơi chứ?" Mạnh Phù Dao lười biếng nằm trên thuyền, không nhịn được ợ một cái. "Phượng Ngũ hắn quả thực cho là hắn ở trên thuyền bán thức ăn, những đám hoa hoa cỏ cỏ kia không biết sao? Phượng Ngũ vừa đi, nào hoa nào cỏ nhà Toàn Cơ tuy rằng chưa xác định được hành tung của chúng ta, nhưng nhất định biết hắn đã nói chuyện với chúng ta, cho rằng chúng ta sẽ đổi tuyến đi đường hẻo lánh... Đại Vương ta sẽ không đổi, cũng không đi!"

    "Đúng, đúng, nàng không đi, đám Hoàng tử, Hoàng nữ Toàn Cơ không hiểu rõ Mạnh đại vương, trời sinh mắt cá chân cứng, không đụng tường thì không quay đầu."

    Mạnh Phù Dao nghiêng đầu, cười mỉm nhìn người đang chợp mắt, "Đồng chí, hình như huynh có ý kiến với ta?"

    "Không dám, không dám." Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười, "Những ai có ý kiến với các hạ, nghe nói hiện giờ đều chết rồi."

    Mạnh Phù Dao cười ha ha, dang tay dang chân nằm trên boong thuyền, nhìn lên trời xanh mây trắng nghe tiếng nước chảy róc rách bên cạnh, “Trong khoảng thời gian đẹp đẽ như vậy lại nói chuyện sinh tử, đúng là phá vỡ phong cảnh...''

    “Đường gia Tiểu Công gia nói gì với nàng trong ống trúc vậy?"

    "Một câu rất thần kỳ, rất quỷ dị, chỉ bốn chữ." Mạnh Phù Dao nói: "Diêm Vương dễ gặp."

    Trưởng Tôn Vô Cực cười cười, "Làm gì có mật báo kiểu vậy?"

    "Sợ là có điều gì khó nói." Mạnh Phù Dao nói tiếp: "Ta hoài nghi người mà đám hoa hoa cỏ cỏ sắp xếp rất phức tạp, ta luôn có cảm giác, không chỉ đám hoa hoa cỏ cỏ vô vọng với ngôi vị mong giết được chúng ta để dẫn đến việc tam quốc tranh chấp, đục nước béo cò rồi mơ ước ngôi vị Hoàng đế, nói không chừng đến Tân đế và lão Hoàng đế của Toàn Cơ cũng không yên lòng, hai người chúng ta, không hiểu sao lại trở thành mục tiêu của Hoàng tộc Toàn Cơ, mỗi người thay nhau đâm một đao, a a a... nghĩ thôi cũng thấy mệt."

    “Nếu như vô tình bị cuốn vào, phía trước phía sau đều nguy hiểm như nhau, thì cứ tiến về phía trước là được." Trưởng Tôn Vô Cực thản nhiên lên tiếng, "Cục diện tranh đoạt đang kỳ quái, không tiến thì lùi, tránh né chưa chắc đã hữu dụng, ngược lại có khi còn rơi vào thế bị động."

    "Ta chỉ hỏi huynh một vấn đề." Mạnh Phù Dao đến gần, nằm lên người Trưởng Tôn Vô Cực, "Lần trước sư muội nhà huynh nói cứu được Phật Liên, rốt cuộc là thật hay giả?"

    Trưởng Tôn Vô Cực mở mắt mỉm cười, chăm chú nhìn cái trán trắng nõn như cánh hoa trước mắt, đưa tay kéo Mạnh Phù Dao vào trong lồng ngực mình, "Hôn một cái, ta sẽ nói cho nàng."

    Mạnh Phù Dao mắng, "Đồ sắc lang lúc nào cũng không quên lợi dụng!" Nàng chống tay chống chân định bò lên, không hiểu sao thân thuyền đột nhiên lắc một cái, khiến nàng lập tức ngã xuống, Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười ôm nàng vào lòng, búng tay, một tấm vàng lá lặng lẽ rơi xuống.

    Thuyền nương mặt mày hớn hở nhanh chóng nhặt lên, vụ làm ăn này có lời thật!

    Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười hôn nhẹ lên trán Mạnh Phù Dao, hiếm khi không có ý định được đằng chân lân đằng đầu, rất thỏa mãn buông ra, "Thái Nghiên đang cố ý chọc tức ta, ta lần trước về sư môn hỏi rồi, nàng ta lúc ấy mặc dù có ở đó, song cũng không cứu được Phật Liên."

    "Đã chết rồi?"

    "Vấn đề nằm ở chỗ này." Trưởng Tôn Vô Cực nói: "Lúc đó Thái Nghiên cũng không biết tình hình, thấy Phật Liên bị "bọn cướp ăn cướp", thuận tay muốn cứu, sau khi phong ấn trí nhớ của bọn cướp giả mạo thị vệ thì quay đầu lại đã không thấy Phật Liên đâu."

    "Không thấy?" Phù Dao ngạc nhiên, "Một người sống đang yên đang lành có thể biến mất dưới mí mắt Thái Nghiên sao?"

    "Bản thân Thái Nghiên cũng rất tức giận, vì vậy sau khi làm rõ sự việc, liền quay lại phân trần với ta."

    "Haizz..." Mạnh Phù Dao thở dài một tiếng, im bặt.

    Chợt cảm thấy dưới thân chấn động, nàng nhướng mày ngồi dậy, quay đầu thấy thân thuyền khẽ nghiêng, đang từ từ chìm xuống.

    Có người ở dưới nước đục thuyền.











     
  11. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 5
    Duyên cộng chẩm (2)

    Thuyền nương kinh hoảng chạy tới, vịn lấy mạn thuyền nhìn xuống, liền vỗ đùi khóc, "Đám thủy tặc trời đánh! Không phải đồng ý nộp phí rồi sao?"

    Mạnh Phù Dao lúc đầu tưởng là người đến đuổi giết bọn họ, đang thắc mắc những người này bản lĩnh thật lớn, nhanh như vậy đã tìm được bọn họ rồi, nghe những lời này cảm thấy không đúng, vừa vội vàng lôi kéo Trưởng Tôn Vô Cực nhảy lên nóc thuyền, vừa hỏi: "Xảy ra chuyện gì vậy?"

    "Các vị khách quan biết bơi không? Nhanh chóng đi đi, bây giờ không phải là lúc nói chuyện!" Thuyền nương đầy nước mắt ném mái chèo đi, nhanh chóng thu thập tiền bạc trên thuyền cột vào eo, Phù Dao thở dài, "Vẫn không thể tránh khỏi vận mệnh phải nhảy xuống nước sao..."

    Chỉ chớp mắt nàng liền thấy mấy chiếc thuyền tiến tới, thân thuyền đều là màu đen, treo cờ màu đỏ, đầu thuyền có nhiều người đang đứng, ai nấy cầm theo đao sáng loáng, gõ trống tùng tùng, tiếng trống trầm dày truyền qua hơn mười dặm mặt nước, nàng không khỏi vui mừng nói: "Nhà đò, cùng nhau tranh ở trên thuyền kia đi, đầu xuân nước lạnh, bị lạnh cóng không phải chuyện đùa đâu."

    "Không được đâu, không được đâu!" Thuyền nương vừa quay đầu trông thấy thuyền kia, run rẩy như gặp quỷ, "Thuyền của Tào bang Lệ Thủy, sớm biết như vậy hôm nay đã không chèo thuyền... Các vị khách quan tuyệt đối không được đến đó, đụng đến Tào bang không phải chuyện đùa đâu."

    Bà ấy lải nhải dài dòng xong, thuyền chỉ còn lại nóc, thuyền nương giậm chân lao vào trong nước. Mạnh Phù Dao nhún vai một cước đá văng nóc thuyền ra, cùng Trưởng Tôn Vô Cực và Thiết Thành đứng lơ lửng trên mui thuyền, đưa tay lấy một vòng dây thừng trên boong, quăng soàn soạt đến chiếc thuyền lớn kia, nàng cũng theo đó mà đáp lên mạn thuyền, trên thuyền đột nhiên lóe lên ánh đao, có người một đao chém đứt dây thừng.

    "Rắc!"

    Âm thanh đứt gãy dù cách xa mấy trượng vẫn nghe thấy rõ ràng, thân thuyền dày vài thước cứng rắn, gỗ đồng sơn dầu bị một cây roi hung mãnh này làm nứt ra, thân thuyền bị nghiêng, nước ồ ạt tràn vào lỗ hổng, thuyền bắt đầu chìm xuống.

    Người trên thuyền kinh hô, tiếng cổ nhạc dừng lại, hoảng loạn cầu cứu, tiếng bước chân giẫm đạp trên boong thuyền vang rầm rầm, mơ hồ nghe thấy có người hét lớn: "Qua thuyền bên kia!"

    Mạnh Phù Dao cùng Trưởng Tôn Vô Cực lướt thẳng đến con thuyền thứ hai, lúc này không ai dám chặn đường, người mà chỉ một roi liền hủy một chiếc thuyền không thể đắc tội được.

    Mạnh Phù Dao bước lên boong thuyền, cười cười với cả đám người trên thuyền, đao quang lóe sáng, "Chào buổi chiều, các vị."

    "Ngươi là ai? Lại dám quấy rối Tào bang ta?" Đầu lĩnh là một người mũi sư tử, miệng rộng, mặc áo bào vàng gầm lên, trường đao trên cả thuyền đồng loạt va đập vào nhau, âm thanh rõ ràng réo rắt, đây là ám hiệu mọi người cùng dốc toàn lực đối địch, Mạnh Phù Dao cười, duỗi tay ra, người mặc áo bào vàng liền ở trong tay nàng.

    Tiếng đập đao lập tức im bặt, ai nấy đều lộ vẻ kình hãi, lặng lẽ lui về sau một bước, người mặc áo bào vàng ra sức giãy giụa, khuôn mặt đỏ bừng, nhưng sống chết không nói một câu.

    Không nhanh không chậm bóp cổ đối phương, Mạnh Phù Dao híp mắt, cũng không nhanh không chậm nói: "Bà cô ta nhìn trúng con thuyền này rồi."

    Nàng nhẹ nhàng tiện tay nắm cái neo sắt nặng đến trăm cân, sờ nắn trong tay, đeo lên cổ người áo bào vàng, sau đó mỉm cười, vô cùng khách khí hỏi: "Cần ta giết người luôn bây giờ để chứng minh không?"

    Mạnh Phù Dao vỗ vỗ tay, thuận tay nắm cái neo sắt khác lên, giơ tay liền ném tới con thuyền thứ ba đang định trốn.

    Tiếng gió phát ra rít gào hướng về phía thân thuyền kia, nước sông cuồn cuộn trong chớp mắt hủy thêm một chiếc thuyền nữa, Mạnh Phù Dao oai phong ngồi trên thuyền, vẫy tay với phía đối diện: "Qua đây, chúng ta mở tiệc."

    Người trên thuyền kia bất đắc dĩ leo lên thuyền bên này, cuối cùng người của cả ba chiếc thuyền cùng chen chúc nhau trên một chiếc thuyền, lập tức cả thuyền chật như nêm cối, Mạnh Phù Dao sai Thiết Thành đưa họ xuống khoang thuyền, mỗi gian nhỏ hẹp như cái hộp có đến năm sáu người chen nhau trong đó.

    "Ta nói rồi đấy, một người chạy, giết toàn bộ."

    Nàng thản nhiên đi ra ngoài, đi tới cửa cười mỉm nói: "Hoan nghênh chạy trốn."

    Đám cá mòi chen lấn trong hộp im lặng nhìn nàng với ánh mắt như nhìn Ma vưong giết người.

    Nàng lười biếng đi lên tầng cao nhất của khoang thuyền, Thiết Thành vẫn lo lắng, tự kéo ghế ra cửa khoang canh gác, Mạnh Phù Dao đi ngang qua người hắn, thở dài: "Đồ ngốc", đợi chút nữa cho ngươi phiền chết đi."

    Thiết Thành vẫn xòe ngón tay đếm, rất nghi hoặc nói: "Thái tử, ngài, ta, người được cứu kia, chúng ta chỉ cần bốn phòng là đủ rồi mà."

    Mạnh Phù Dao cười bỉ ổi, đi qua hắn, Nguyên Bảo đại nhân trong ngực nàng bò ra, nằm trên vai nàng hướng về Thiết Thành chỉ chỉ vào mũi mình.

    Còn có một kẻ nữa, chính là ta, Nguyên Bảo đại nhân.

    Thiết Thành thở dài, nhìn đám cá hộp phía dưới, lộ ra ánh mắt thông cảm.

    Khoang cửa vừa đẩy ra, Mạnh Phù Dao quả nhiên không ngoài dự liệu thấy Thái tử nửa nằm nửa ngồi trên giường của nàng, tư thế thoải mải dễ chịu như đang ở trên chính giường của hắn, trông thấy nàng liền vẫy vẫy tay, "Tới đây."

    Phù Dao cảm thấy gần đây Thái tử điện hạ ngày càng không tưởng nổi, khách chiếm nhà chủ mà còn huênh hoang, nàng bèn cảnh giác cao độ, nghiêm khắc lên án hành vi vi phạm đạo đức này của Thái tử, "Này, tại sao huynh lại ngủ trên giường của ta?"

    “Đây là giường của nàng?" Trưởng Tôn Vô Cực chớp mắt, vô tội hỏi.

    "Tất nhiên!" Mạnh Phù Dao nghiêm túc đáp trả.

    "Có khi nào nàng đi nhầm phòng không?" Người nào đó đưa ra giả thiết.

    Mạnh Phù Dao sớm dự đoán được, cười gian, "Không có khả năng này đâu, bởi vì ta đã bảo Thiết Thành làm ký hiệu trên khoang cho ta rồi."

    Khoang trên thuyền giống nhau như đúc, Mạnh Phù Dao sợ người nào đó lấy cớ "đi nhầm phòng", trước đó liền bảo Thiết Thành làm ký hiệu trên mỗi gian, Thiết Thành lúc trước đã nói cho nàng rồi, khoang thứ nhất là của nàng, treo con cá ướp muối, còn phòng Trưởng Tôn Vô Cực thì treo xương đầu cá.

    "Vậy à?" Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười, gõ gõ cửa khoang thuyền, "Đúng vậy, có ký hiệu."

    Mạnh Phù Dao ngẩng đầu nhìn lên, trên cửa treo xương đầu cá...

    "Huynh vô si!" Mạnh Phù Dao bi phẫn.

    Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười vẫy tay, "Meo" một tiếng, có con mèo chui từ gầm giường ra, hắn nhẹ nhàng vỗ đầu nó, khen: "Ngoan, ăn nhanh lắm."

    “Chít!" Nguyên Bảo đại nhân thét lên một tiếng bi thảm, cố sức chui thật sâu vào y phục của Mạnh Phù Dao.

    Trưởng Tôn Vô Cực ngáp một cái rồi đứng dậy, kéo Phù Dao về phía mình, cười nói, "Gian này gian nọ có gì quan trọng, qua đây, cùng nhau xem cảnh sông nước."

    Khoang bé như vậy, xoay người rất khó khăn, Mạnh Phù Dao thở dài, di chuyển về phía hắn, hai người tựa mình trên đệm ngẩn người nhìn nước gợn sóng sánh qua khung cửa sổ nhỏ hẹp, trăng lặng lẽ nhô lên mặt sông từ lúc nào rồi. Một lúc sau, Mạnh Phù Dao nói: “Huynh nhiều tâm kẽ như thế, không bằng nghĩ xem làm thế nào đến thành Đồng dễ dàng hơn.”

    "Bây giờ không phải rất tốt sao?" Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười, "Trước mắt mà nói, đường thủy là an toàn nhất, Tào bang hoành hành, đường thủy vắng vẻ, đến thuyền qua lại cũng không có, hiện tại trong thiên hạ không có ai biết hành tung của nàng và ta ở đâu hết.”

    "Ẩn vệ của huynh và hộ vệ của ta cũng không biết đó." Mạnh Phù Dao thở dài, "Có lợi mà cũng có hại."

    "Vừa rồi ta cùng đầu bếp trên thuyền hàn huyên vài câu." Trưởng Tôn Vô Cực chuyển chủ đề, "Hắn nói ba con thuyền này là tinh anh của Tào bang, lúc đầu vốn định lên bờ ở cảng tiếp theo, tham gia Lục Lâm Tổng Minh đại hội tổ chức ở huyện Nghiễm Thành, nghe nói là bởi vì Thập nhất Hoàng tử chèn ép họ, tiêu diệt các phe phái khác, đảo loạn Bắc địa Lục Lâm, thậm chí đảo loạn cả trạng thái cân bằng của võ lâm Toàn Cơ, ngoại trừ đám người vì lợi ích mà mê muội cam tâm theo Phượng Tịnh Duệ, đại bộ phận bang phái thực lực thực ra không muốn có quan hệ với quan phủ, nhưng cũng không muốn tham sống sợ chết trước chính sách "thuận ta thì sống, nghịch ta thì chết" của Phượng Tịnh Duệ. Lục Lâm Tổng Minh đại hội này chính là hội nghị lựa chọn Lục Lâm minh chủ, chống lại Phượng Tịnh Duệ đến cùng."

    Mạnh Phù Dao lắng nghe, hai mắt từ từ phát sáng, hiện rõ sự gian trá, tròng mắt đảo qua đảo lại, ấp ủ một bụng kế sách, khóe môi Trưởng Tôn Vô Cực nhếch lên, mỉm cười hôn lên má nàng, thừa dịp nàng chưa kịp phản ứng liền buông tay, "Ta ngủ rồi."
     
  12. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 6
    Tận dụng thời cơ


    Dưới ánh trăng lấp lánh, hắn nhẹ nhàng tiến đến gần, chạm môi lên bờ má Phù Dao, hơi thở hắn lướt qua tóc mai nàng, cơ thể vốn luôn mát mẻ bấy lâu nay bỗng chốc nóng lên, như có một ngọn lửa đang bao trùm lấy thân thể nàng.

    Nhiệt độ nóng bỏng lan tỏa khắp người nàng, trong cái nóng như thể sản sinh ra cái lạnh, giống như một người bị đẩy vào trong đống lửa, vừa thoát ra được bỗng nhiên nắm phải một miếng ngọc lạnh ngắt trong tay, đêm nay... đêm nay... hắn ta thật sự không để tâm điều gì nữa sao?

    Ngón tay của Trưởng Tôn Vô Cực dịu dàng như một làn gió lướt qua đôi môi xinh đẹp, xuống dưới chút nữa là cổ áo hở rộng. Nếu tiến lên trên chỉ là sự trêu ghẹo, thì di chuyển xuống dưới chính là sự tiến triển vượt bậc. Tim Phù Dao như muốn nhảy ra ngoài, không biết nóng hay lạnh hay đau đớn đang chờ nàng, lòng nàng cảm giác như đang di chuyển theo từng cử động thong dong nhích lên hạ xuống của ngón tay hắn, tựa như một viên sỏi rơi xuống mặt nước, khiến bóng trăng trên mặt nước phải lay động.

    Thuyền đột ngột rung mạnh.

    Dường như có tiếng người kêu thét và tiếng va đập phát ra.

    Mạnh Phù Dao nhanh chóng mở mắt, Trưởng Tôn Vô Cực cũng than khẽ một tiếng rồi chậm rãi ngồi dậy, thì thầm "Đúng là mộng đẹp khó tròn..." rồi xoay mình lướt đi, khi đến bên cửa liền cười, "Lúc ta điểm huyệt nàng có phải đã dùng sức hơi mạnh?", hắn búng nhẹ ngón tay giải huyệt đạo cho nàng rồi nói "Nàng cứ nghỉ ngơi trước đi, ta đi xem xem".

    Mạnh Phù Dao nhìn theo bóng dáng biến mất trong bóng tối, từ từ ngồi dậy, ôm lấy chân nhớ lại, mu bàn tay của nàng chạm lên gò má, cảm nhận được làn da đang nóng bừng. Nàng cũng không muốn ra ngoài lúc này để bị người khác nhìn thấy sắc xuân trên mặt, chỉ khẽ thở dài rồi chậm chạp nằm xuống, lại cảm nhận được cơn đau trước ngực bỗng nhiên nhói lên, không như những lần khác, cơn đau lần này rất mãnh liệt, giống như có một ngọn lửa màu đen đang hun cháy mạch máu, đến mức khó thở, thần trí cũng trỏ nên mơ hồ. Phù Dao cắn chặt môi điều động chân khí để cố gắng áp chế cơn đau, cả người đầm đìa mồ hôi lạnh, bèn thầm mắng tên vô lại Trưởng Tôn Vô Cực, hại Mạnh đại vương nàng vô duyên vô cớ phải chịu khổ.

    Mơ hồ nghe được có tiếng mở cửa, thấy bóng người lướt vào phòng, Mạnh Phù Dao liền miễn cưỡng mở mắt nhìn, là Trưởng Tôn Vô Cực, bèn hừ lạnh, "Xảy ra chuyện gì?"

    Truởng Tôn Vô Cực thấp giọng nói: "Không sao, khi nãy qua một khúc sông, lái thuyền không xử lí tốt nên va vào đá thôi."

    Mạnh Phù Dao "Ừ", co người lại đợi cơn đau trước ngực qua đi, lại cảm thấy Trưởng Tôn Vô Cực đang tiến tới, nằm xuống bên cạnh, ôm nàng vào trong lòng, nhẹ nhàng vỗ về lưng nàng.

    Cử chỉ của hắn vẫn rất đỗi dịu dàng, hơi thở cũng rất khẽ, hắn nhẹ nhàng ôm lấy vai nàng, ánh trăng mờ mờ rơi xuống, nhạt như một làn khói bao bọc lấy hắn, như thật lại như ảo, giống như ánh sáng tinh khiết khiến người ta khao khát mà khó lòng chạm tới.

    Mạnh Phù Dao không còn sức để kháng cự, trong lòng mơ hồ không rõ, nhưng vẫn cảm giác được có điều gì đó không đúng, nàng đang mơ màng suy nghĩ thì cảm nhận được ngón tay của Trưởng Tôn Vô Vực đang đưa vào trong vạt áo của nàng.

    Lần này Mạnh Phù Dao thật sự giận dữ, miễn cưỡng đẩy tay hắn ra: "Huynh thật sự định hại chết ta à?"

    "Làm sao có thể hại chết nàng được?" Trưởng Tôn Vô Cực cười nhẹ, xoay người liền cởi thắt lưng nàng, phần hắn cũng đã cởi bỏ đến nửa quần áo, để lộ làn da như ngọc, "Âm dương giao hợp, "tu dương dưỡng khí" trước nay luôn là thứ bổ nhất với nữ nhân, ta làm sao có thể làm đau nàng được?"

    Mạnh Phù Dao nghe thấy những lời này, trong lòng bỗng nhiên phát run, lời nói như mũi băng lạnh, từng chữ từng chữ khiến tâm can nàng chảy máu, những lời nhu vậy... những chuyện thế này... Sao hắn có thể nói ra được? Sao hắn có thể làm ra được?

    Nàng mở to mắt, ánh mắt hơi mơ hồ nhìn bóng dáng nam nhân phong hoa tuyệt đại trước nay luôn dịu dàng, vậy mà lại đang giăng bẫy khắp nơi, hóa ra chỉ vì muốn đoạt lấy trinh tiết của nàng sao?

    Người phía trên dùng ngón tay nhẹ nhàng linh hoạt mà lại khó có thể kháng cự, từng chút cởi bỏ quần áo của nàng, gió lạnh lướt qua da thịt lộ ra của nàng, buốt đến tận tâm can, từ trong đáy mắt Mạnh Phù Dao chảy ra giọt lệ lấp lánh.

    Từ trước đến giờ nàng chưa bao giờ phải chịu nhục nhã như thế!

    Người ở trên lại cất lên một tiếng cười khẽ, như đang tán thưởng vẻ đẹp mĩ lệ mà thuần khiết của nữ nhân trước mặt, ván giường phát ra âm thanh kẽo kẹt, thân thể nam nhân nhân nặng nề đè xuống, cơn đau trước ngực Phù Dao đến giờ phút này càng bộc phát mãnh liệt, chưa nói đến việc trinh tiết khó giữ, tính mạng nàng bây giờ cũng khó bảo toàn. Lúc này Mạnh Phù Dao bỗng bình tĩnh lại, trạng thái ý thức mơ hồ dường như đã tỉnh táo hơn rất nhiều, chuyện đã đến nước này, nôn nóng cũng vô dụng, nàng dứt khoát mặc kệ đang xảy ra chuyện gì, nhắm mắt lại, hít thở thật sâu, cố gắng chậm rãi tích tụ lại chỗ chân khí bị độc tố bức ra.

    Nàng hít thở thật sâu...

    Sau đó bỗng như bị sét đánh!

    Hít thở!

    Nàng nhớ ra rồi!

    Người này... Người này ... Người này cái gì cũng giống Trưởng Tôn Vô Cực, thế nhưng, mùi hương lại không giống!

    Trên người Trưởng Tôn Vô Cực có mùi hương rất đặc biệt, từ trước tới giờ nàng vẫn chưa từng gặp người nào có mùi hương như vậy.

    Người này không phải là Vô Cực!

    Trong đầu Mạnh Phù Dao nổ ầm một tiếng, hiện lên vô số ý nghĩ, Trưởng Tôn Vô Cực đã đi đâu? Kẻ này tại sao trong thời gian ngắn như vậy mà lại có khả năng lên được con thuyền này, khi nãy rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Hắn ta từ đâu tới?

    Ý nghĩ đáng sợ nhất vừa hiện lên liền khiến cả người Mạnh Phù Dao lạnh ngắt như thể rơi vào hầm băng, Trưởng Tôn Vô Cực sao có thể cho phép người khác thản nhiên xuất hiện ngay trước mắt hắn như vậy? Hắn... phải chăng hắn đã xảy ra chuyện gì?

    Tim Mạnh Phù Dao đập nhanh kịch liệt, thân thể lập tức cứng đờ.

    Người phía trên liền phát giác, khe khẽ cười nói: "Đúng là một cô gái thông minh!" Giọng nói đến đây đã trở về nguyên bản, nghe trong trẻo như giọng của một nữ tử, nhưng Phù Dao biết, hắn ta tuyệt đối không phải nữ nhân.

    Mọi thứ trên người hắn đều là của nam nhân.

    Hai mắt nhìn nhau, đôi mắt hắn hệt như đôi mắt của Trưởng Tôn Vô Cực, nhưng ánh nhìn trong đó lại vô cùng xa la, chứa đầy sự trêu chọc và bỡn cợt, còn có chút ngạc nhiên cùng thiếu kiên nhẫn.

    Dù ở trong tình thế bất lợi, ánh mắt Mạnh Phù Dao vẫn bình tĩnh trong veo, sáng rực bắn về phía hắn, ánh nhìn sắc bén như đao.

    Hắn hơi giật mình, ngay lúc này liền nghe thấy Mạnh Phù Dao thấp giọng quát lên:

    "Cút!"

    Tiếng quát kèm theo máu bắn ra ngoài, Mạnh Phù Dao há miệng phun ra một ngụm máu độc, văng đầy mặt và cổ hắn, nhân lúc trước khi mắt hắn đỏ lên, đầu gối nàng liền hướng đến hạ thân của hắn, người này liền cười nhẹ né ra, Phù Dao hơi nghiêng người tung ra một chiêu, góc độ ra tay dứt khoát ngoan độc, buộc hắn ta phải tiếp tục né tránh. Thừa cơ hội này, nàng liền giơ tay kéo một cái, tấm vách ngăn giữa hai khoang thuyền được buông xuống.

    Lúc ván gỗ rơi xuống, trước lúc chạm xuống mặt thuyền, nàng có thể thấy được ánh mắt kinh ngạc pha lẫn tán thưởng của nam nhân đó, một tay Mạnh Phù Dao gắt gao giữ chặt tấm gỗ, tay còn lại lần mò tìm kiếm y phục rồi miễn cưỡng khoác lên người, sau dó nàng dựa vào tấm ván thở dốc, một phen hao tổn sức lực vừa rồi đã làm sắc dục vơi đi, độc tố của khóa tình trong nháy mắt cũng tiêu tán dần, nàng chật vật đứng dậy rút Thí Thiên ra, chuẩn bị kéo vách gỗ lên.

    Còn chưa kịp kéo vách gỗ, nàng liền nghe thấy tiếng gió lay động sát bên mình, tiếp theo là một tiếng "bốp" giống như hai tay chạm nhau, tiếng động không lớn nhưng lại khiến cả con thuyền rung lắc dữ dội, ngay sau đó là tiếng cười trong trẻo của nữ tử ngày càng xa, bỗng nhiên ván gỗ bị kéo một cải, một bóng người bay tới đưa tay kéo lấy nàng, bàn tay người ấy lạnh ngắt, vẻ mặt hoảng loạn.

    Mạrh Phù Dao vừa nhìn thấy khuôn mặt kia liền giơ Thí Thiên ra theo bản năng, một đao chém qua, người kia vội vã kêu lên: "Phù Dao, là ta!”

    Đao của Manh Phù Dao chém đến gần hắn bèn ngừng lại, không tiếng động dừng ngay trước thân người đối diện, đao phong mãnh liệt vút qua làm mái tóc dài của nàng tung bay, vẻ mặt hết sức kiên định.

    Người trước mặt nàng không còn giữ được vẻ bình tĩnh thường ngày, trong ánh mắt hoảng loạn ẩn chứa tức giận, hắn đưa mắt nhìn y phục của nàng vẫn chưa chỉnh tề, đai lưng nới lỏng, trên y phục dính máu lại không biết là máu của ai, ánh mắt hắn bỗng choé như lửa cháy, hỏa quang trong mắt lóe lên, khiến căn phòng như cũng phát sáng theo, từ trưóc tới giờ Mạnh Phù Dao chưa từng nhìn thấy ánh mắt này của Trưởng Tôn Vô Cực, ánh mắt sắc như gươm đao đang rực cháỵ, toong khoảnh khắc ấy, hắn vậy mà lại dùng tay đỡ lấy lưỡi đao nàng.

    Trưởng Tôn Vô Cực đứng đối diện nhưng không tiến đến gần nàng, quỳ gối trên giường chậm rãi rút tay về, hai taỵ nắm thành quyền ngồi ở phía bên kia giường, từ từ rũ mắt xuống, một lúc lâu sau thấp giọng nói: "Phù Dao... Ta xin lỗi..."

    Tay nàng run rẩy, nàng chưa từng thấy bộ dạng này của Trưởng Tôn Vô Cực, cũng chưa bao giờ nghe Trưởng Tôn Vô Cực nói lời xin lỗi - Hắn vĩnh viễn không bao giờ cần phải xin lỗi bởi vì từ trước đến nay hắn chưa từng phạm phải sai lầm.

    Vậy mà đêm nay, nhất niệm chi sai, thậm chí không thể tính là nhất niệm chi sai, có lẽ hắn vẫn như trước, chỉ muốn lợi dụng gần gũi nàng một chút, nhân lúc nàng ngủ mà điểm huyệt đạo của nàng, giúp nàng đả thông kinh mạch, lại bỗng nhiên xảy ra tình huống không thể lường trước, độc khóa tình của nàng phát tác, hắn bị đánh lạc hướng, nếu không nhờ nàng liều mạng tự cứu lấy mình, thì hậu quả đã vô cùng nghiêm trọng.

    Sai... Là ai đã sai? Nam nữ bên nhau, nảy sinh tình cảm, hắn thích nàng nên thể hiện qua những hành động, nhưng trước giờ hắn luôn để tâm đến độc tính của khóa tình, không bao giờ vì ham muốn của bản thân mà đẩy nàng vào tình cảnh hiểm nguy, còn nàng trước giờ luôn duy trì trạng thái trấn tĩnh, vậy mà lại thất thần loạn tâm vào đêm nay.

    Hoặc là, người sai vẫn là nàng, bởi nàng sa vào nhu tình, đã quyết định chỉ làm khách qua đường ở Đại lục Năm châu, song lại không khống chế được bản thân rơi mà vào lưới tình của hắn.

    Mạnh Phù Dao cắn môi, nhớ lại tên đáng giận kia đã làm đến bước nào, trước đây nàng đã cố gắng vứt bỏ tạp niệm, chuyên tâm luyện võ, chẳng để ý đến chuyện tình cảm, hai kiếp làm xử nữ khiến nàng đối với chuyện kia chỉ biết qua loa chứ chưa từng thực sự trải nghiệm, nếu nói đau, độc tính khóa tình phát tác trên người nàng có chỗ nào không đau? Về chảy máu... cái này không có, nhưng như thế không có nghĩa là không có chút động chạm nào.

    Nghĩ đến đây, Mạnh Phù Dao thật sự muốn phát hỏa, thần thể trong sạch của nàng, sao có thể bị tên nam nhân xa lạ kia vấy bẩn?

    Nàng nâng tay kéo tấm ván thật mạnh, Thí Thiên trong tay vung lên, nhanh như chớp liền cắt chiếc giường thành hai nửa, sau đó lại rầm một tiếng nữa kéo giường ra tới một góc khác của khoang thuyền, cách thật xa phía bên kia.

    Lúc nàng làm tất cả những chuyện này, phía bên kia không hề phát ra bất kì tiếng động nào, Trưởng Tôn Vô Cực cũng không tiếp tục cố kéo tấm ván kia nữa. Tâm tình Mạnh Phù Dao lúc này vô cùng bất ổn, nàng chán ghét con thuyền này, chán ghét tên nam nhân quái đản kia, chán ghét mọi thứ trước mắt, đương nhiên, nàng thấy chán ghét cả bản thân mình.

    Cũng tại nàng không đủ kiên quyết mới để xảy ra sự việc quái quỷ này, từ hôm nay trở đi nàng nhất định phải làm một tảng đá.

    Nàng giận dữ leo lên giường, trùm chăn che kín đầu, thật sự cuộn mình thành một tảng đá, ánh trăng từ bên ngoài cửa sổ chiếu lên tảng đá đó, bất động, cứng ngắc.

    Ánh trăng chậm rãi chuyển hướng, xuyên qua cửa sổ phía bên kia, Trưởng Tôn Vô Cực dựa lên tấm ván, lặng lẽ ngồi trên nửa phần giường vừa bị cắt đôi, trong lòng chất đầy phiền muộn, cũng cứng ngắc hệt một tảng đá.


    ***
     
  13. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 6
    Tận dụng thời cơ(2)

    Từ sau đêm tên "Trưởng Tôn Vô Cực" giả kia xuất hiện, Mạnh Phù Dao và Trưởng Tôn Vô Cực liền rơi vào thời kì xấu hổ.

    Mạnh Phù Dao chỉ cảm thấy buồn bực, chán ghét bản thân vô dụng, lại thêm cảm giác ghê tởm đối với chuyện xảy ra hôm ấy, khiến cho tâm trạng nàng vô cùng nặng nề. Về phần Trường Tôn Vô Cực, hắn khó tránh khỏi tự trách mình, trước giờ luôn nắm chắc mọi việc trong tay, vậy mà lần này hắn suýt chút nữa để xảy ra chuyện khiến hắn có thể phải hối hận cả đời, còn có cảm giác tức giận khó nói thành lời, cảm giác tức giận xa lạ mà khiến tâm can hắn nhức nhối, cảm giác mà hai mươi sáu năm rồi hắn chưa từng trải qua, sự bình tình trầm ổn từ trước đến nay bỗng bị phá vỡ, đến Trưởng Tôn Vô Cực cũng không giữ được ý cười thường ngày.

    Mạnh Phù Dao và Trưởng Tôn Vô Cực đương nhiên sẽ không từ bỏ việc truy bắt tên vô liêm sỉ kia, nhưng đêm hôm đó ngoài bang chúng Tào bang, còn lại lái thuyền và đầu bếp không hề biết võ công, nhiều người như vậy khó xác định được mục tiêu rõ ràng. Mạnh Phù Dao lại ngại đi tra thử từng người xem ai có võ công cao cường, dựa vào lần giao đấu đêm hôm ấy, nàng biết người kia thật sự rất mạnh, nàng cũng không phải là đối thủ của hắn ta, nếu hắn ta thật sự muốn che giấu võ công thì nàng hoàn toàn không thể nhìn ra.

    Cho đến lúc này, Mạnh Phù Dao và Trưởng Tôn Vô Cực đều mơ hồ đoán được người này là ai, tung hoành thiên hạ ba mươi năm, những người họ từng gặp qua nhiều không thê đếm xuể. Nếu đến người này là nam hay nữ cũng không ai xác định được, có thể thấy sự bí ẩn và tài ngụy trang của kẻ này chính là vô địch thiên hạ.

    Thế nên thay vì hao tốn công sức tra xem hắn đã dùng thân phận gì để lên thuyền, bây giờ còn ở lại trên thuyền hay không, chẳng bằng chờ hắn đến ra tay lần nữa.

    Thuyền đi một ngày đêm, cập bến ở huyện Quảng Thành, Mạnh Phù Dao ôm trong người một mớ tà hỏa, lòng tràn ngập thống hận đối với cả thành Toàn Cơ, dắt theo tên phó bang chủ của Tào bang sải bước lên bờ, cả đường đi nàng không hề chuyển hướng. Trưởng Tôn Vô Cực im lặng đi phía sau, Thiết Thành không thể bắt kịp suy nghĩ của hai người này, sao có thể chỉ qua một đêm đã thành trời long đất lở như vậy, nhưng cũng lấy làm vui mừng, vui vẻ theo sau.

    Mạnh Phù Dao dẫn theo người, khí phách uy vũ hiên ngang tới thẳng địa điểm tụ hội là núi Cửu Linh ở ngoại thành. Hôm nay nàng đến đây là để giành lấy vị trí minh chủ, không cần biết kẻ đắc tội nàng có phải là Phượng Tịnh Duệ hay không, nàng nhất định sẽ khiến hắn ta phải gặp rắc rối.

    Địa điểm tụ hội là ở một vùng đất phẳng bí mật trên sườn núi, còn chưa tới nơi, đã nghe thấy âm thanh ồn ào phía trên đầu, tiếp sau đó có tiếng người tức giận mắng chửi:

    "Trò đùa gì thế này!"

    "Cút ra ngoài!"

    Một lát sau lại nghe được mấy tiếng bịch bịch rầm rầm, một người liên mồm kêu ai ôi hét lớn:

    "Đều là nam nhân, ngươi sờ gì vậy?"

    Qua một lúc lại cất tiếng, "Tại hạ vốn đi du sơn không may đi nhầm đến đây, đụng phải các vị cũng đã tạ lỗi. Vậy mà... các vị... thật sự quá vô lễ!"

    Sau đó lại kêu lên, "Tại hạ tức giận rồi!"

    Một lúc sau liền tiếp tục, "Tại hạ thật sự tức giận rồi!"

    Tiếng tranh chấp ngày càng kịch liệt, tiếng cười ồ thích thú vang lên, một người khinh miệt nói, "Tên đọc sách!"

    "Ném đi."

    "Viu" một tiếng, một bóng người chợt thoáng qua, một thân áo trắng nhanh như chớp lăn thẳng tới ngay trước mặt Mạnh Phù Dao và Thiết Thành.

    Thiết Thành không ra tay, chủ nhân của hắn rất thích động chân động tay, nhất định sẽ đỡ lấy.

    Mạnh Phù Dao nhấc tay, gạt người kia ra xa.

    Nam nhân!

    Nam nhân chỉ mặc trung y!

    Nam nhân da trắng chỉ mặc trung y!

    Pham tới tận ba điều đại kị của Mạnh đại vương nàng!

    Mạnh Phù Dao trong lòng tràn ngập ghét bỏ hất hắn ta đi, mắt không đổi hướng sải bước qua đó, trực tiếp giẫm lên người tên đang luôn miệng kêu đau kia, cứ thế đi qua.

    Nguyên Bảo đại nhân nằm trong lòng của Trưởng Tôn Vô Cực thò đầu ra ngó, móng vuốt run lên, xem ra chủ nhân muốn nó thay đổi nơi trú ngụ là vô cùng chính xác, Mạnh đại vương hiện tại quá sức mẫn cảm với giống đực.

    Người nằm dưới chân Mạnh đại vương kêu lớn: "Gãy xương rồi!"

    Mạnh Phù Dao thuận tay vứt xuống một thỏi vàng.

    "Tiền thuốc men!"

    Tiền thuốc men kia rơi xuống nện "bốp" một tiếng trên xương sườn - lần này hình như thật sự gãy rồi...

    Người kia đau đến mức chỉ dám thở nhẹ, nắm lấy thỏi vàng ném đi: "Tại hạ thật sự tức giận rồi!"

    Thiết Thành cúi đầu nhìn khuôn mặt xinh đẹp như búp bê đang tức giận, nhíu mày mắng, "Đúng là gối thêu hoa", sau đó cũng khinh bỉ bước qua.

    Trưởng Tôn Vô Cực dứt khoát không thèm nhìn xuống dưới chân, một đại nam nhân mà lại để bị người khác ném đi như một vật vô dụng.

    Đi qua sơn đạo chính là vùng đất nọ, một nhóm hán tử quần áo đủ màu đang tụ lại cãi cọ đến là rối rắm, nhìn thấy mấy người Mạnh Phù Dao tiến đến liền ngưng bặt, ngạc nhiên ngó qua, có người cau mày nói: "Lại có kẻ tự tiện xông vào... Đuổi ra ngoài!"

    Lập tức có người mỉa mai đáp lại, "Hắc Sát Ngưu lão đại, dường như ngươi còn chưa ngồi lên ghế minh chủ? Sao lại dám tự mình ra lệnh như thế?"

    Tên Hắc Sát Ngưu lão đại kia trợn trừng mắt, "Bại dưới tay ta mà còn mặt mũi lên tiếng sao?"

    Người nọ mặt đỏ bừng, ngoan cố nói: "Không phải ngươi cũng bại dưới tay Tổng đà chủ của Bạch Sơn sao? Ngươi thì có mặt mũi chắc?"

    Nói hết câu lại tiếp tục cãi nhau, chính là ai bại dưới tay ai rồi kéo đến ai với mẹ, với chị, với dì, với bà nội của ai từng có quan hệ thân mật, cuối cùng tăng lên thành những bộ phận cơ thể của các mẹ, chị, dì, bà nội đã từng tiếp xúc thân mật ấy đẹp đẽ ra sao.

    "Câm miệng!"

    Một tiếng quát lớn vang lên khiến tất cả mọi người mau chóng quay đầu lại, đến lúc này mới cùng nhau nhớ đến việc tranh vị trí minh chủ, quên luôn việc nhóm người kia vừa tự tiện xông vào, có người thét lớn: "Đùa cái gì vậy, ngươi là ai mà dám ở đây hô to gọi nhỏ?"

    "Ta là ai?" Mạnh Phù Dao chỉ mũi mình, ném bịch tên phó bang chủ Tào bang xuống đất, "Chính là Minh chủ võ lâm mới của các ngươi."

    Cả núi Lĩnh Sơn bỗng chốc im lặng, sau đó một loạt tiếng cười phát ra vang đến tận mây xanh, đám hán tử thô lỗ đã quen với việc chém giết đến chửi cũng không thèm chửi, hiếu kì nhìn bộ dạng thiếu niên gầy gò yếu ớt trước mặt như đang nhìn sinh vật quý hiếm, Mạnh Phù Dao vẫn đang đeo mặt nạ.

    "Ta đến dạy cho đám ô hợp các ngươi cách đối đầu triều đình, làm sao vẫn giữ được chỗ làm ăn sinh sống dưới áp lực của triều đình.” Mạnh Phù Dao như thể không nghe thấy những tiếng cười vang, hiên ngang ngồi lên một tảng đá, "Nhưng trước hết, để ta dạy các ngươi cách cư xử với Minh chủ võ lâm sao cho quy củ đã."

    Nàng quay qua Tổng đà chủ phái Bạch Sơn cùng cái tên Ngưu lão đại kia vẫy tay nói, "Nào đến đây, tới chịu đòn."

    Tổng đà chủ phái Bạch Sơn thoạt nhìn giống như một trung niên nhã nhặn, từ nãy đến giờ không hề văng lời thô tục cùng bọn hán tử thô lỗ kia, luôn mang vẻ mặt khinh thường ngồi một bên, lúc này cất trọng lên tiếng: "Tiểu tử ngang ngược, cho ngươi sống thêm một lúc, Ngưu Bang Chủ, ngươi di dạy dỗ hắn trước đi."

    Tên Ngưu lão đại kia liền ưng thuận, gằn giọng đáp trả một câu liền xách theo hai thanh đao nặng nề tiến lên phía trước, hai chân của hắn vừa thô vừa ngắn, mỗi bước đi để lại trên mặt đất một cái hố sâu, có thể nhìn ra được võ công của hắn không tệ, công phu bàn chân cũng tốt.

    Đao vừa giơ cao đã lóe lên ánh sáng chói mắt, Ngưu lão đại mở miệng, hét vang như sấm: "Tên tiểu tử kia, mau tới chịu..."

    "Chát!”

    Tiếng "đòn" kia còn chưa nói hết, đã thấy răng trắng rơi đầy mặt đất, văng khắp nơi trên đá núi màu đen nhìn như những hạt châu, dẫn đến vô số ánh mắt kinh ngạc, đám người đột ngột im bặt.

    Nguyên Bảo đại nhân ở trong lòng Trường Tôn Vô Cực vừạ thò đầu ra nghe ngóng liền vội vã che lấy miệng - Răng ngẫu nhiên rơi...

    "Học ta một chữ chính là một cái răng!" Mạnh Phù Dao giống như chưa hề động tay, tiếp tục cười lạnh ngồi trên phiến đá, "Ba cái! Tự mình nhớ lấy!"

    Ngay sau đó nàng nghe thấy tiếng hít thở thật sâu, vừa quay đầu lại liền nhìn thấy Tổng đà chủ phái Bạch Sơn đang chậm rãi đứng dậy, phủi phủi y phục, từng bước tiến về phía nàng.

    Mạnh Phù Dao liếc nhìn, có vài phần tán thưởng, vị đà chủ này thật sự là một cao thủ, bộ pháp thể hiện trong mấy bước đi hoàn toàn không thể chê được, so với công phu dày tâm khổ luyện mà nội lực kém cỏi của tên Ngưu lão đại kia thì mạnh hơn nhiều.

    Nhưng đối với nàng mà nói, vẫn là không đáng để tâm.

    Tổng đà chủ phái Bạch Sơn trước đó không hề đặt nàng vào mắt, nhưng qua việc vừa xảy ra với Ngưu Lão Đại hiện tại đã có chút cảnh giác đối với nàng, có điều lão ta vẫn đinh ninh cho rằng đó chỉ là do Ngưu lão đại quá sơ hở và thân thủ của Mạnh Phù Dao đặc biệt nhanh nhẹn mà thôi, chỉ cần không cho nàng có cơ hội đến gần không phải là được rồi sao?

    Lão ta rút bên hông ra một vật gì đó, một luồng sáng màu xám không tiếng động bắn ra, hóa ra lão ta dùng roi dài. Người còn đứng phía xa, mà roi đã quất đến bên cạnh Mạnh Phù Dao, tiếng gió rít gào bốn bề, roi nhọn lại như quất vào nước sâu không hề phát ra tiếng động, một đường sắc bén ập tới, nhằm thẳng vào hai mắt Mạnh Phù Dao.

    Phù Dao duỗi tay, nhìn qua cũng không quá nhanh, bàn tay mềm mại vừa duỗi ra đã nắm gọn lấy đầu roi như thể nắm hết công lực của đối phương.

    Sau đó cổ tay nàng rung lên, thân roi lập tức như sóng cuộn trào một cách kì dị, chấn động đến mức khiến những ngón tay của Tổng đà chủ phái Bạch Sơn mềm nhũn, roi như muốn rơi khỏi tay, Mạnh Phù Dao nắm lấy cây roi mềm mại rung một cái, cây roi dài đến một trượng thẳng tắp lao tới ngực lão ta.

    Tổng đà chủ phải Bạch Sơn lập tức phun ra máu tươi.

    Phù Dao ném roi đi, nhàn nhạt nói: "Đừng lãng phí thời gian nữa, cùng lên đi."

    Thế là tất cả cùng lên.

    Rồi rắc rắc vài tiếng, một đám người đã nằm trên mặt đất.

    Một khắc sau, Mạnh Phù Dao đứng dậy, luời biếng duỗi lưng, tổng kết, "Trình độ tổng thể không ổn, khả năng độc chiến không cao, cũng chi là dùng chiến thuật đông người mà thôi."

    Nàng duỗi tay về phía đám người vừa bại dưới tay nàng, "Lệnh bài."

    Mọi người đồng loạt nhìn về phía Tổng đà chủ phái Bạch Sơn, người này không nói gì buồn bực dâng lệnh bài lên.

    Người trong chốn lục lâm không phải loại người tâm địa gian xảo như đám người trên vũ đài chính trị, dám đánh dám nhận thua, ai võ công cao thì người ấy là lão đại, nơi nào càng trọng quy củ giang hồ, nơi đó càng dễ quản lý.

    Mạnh Phù Dao để Thiết Thành thống kê đám người ở đây, có mười tám vị thống lĩnh các bang phái lớn nhỏ, lớn thì có nghìn người, nhỏ thì trăm người, rải khắp các vùng Bắc Cảnh, thế lực so với phái Trường Thiên còn cách xa, nhưng mà kiến nhiều sẽ cắn chết voi thôi.

    Huống chi nàng còn vui vẻ phát hiện ra, trong mười tám bang phái này còn có một cái "Giáo lưu hội".

    Cái gọi là "Giáo lưu hội", chính là "Tam giáo cửu lưu", thực chất là nơi hội tụ của những kẻ chuyên lưu lạc khắp giang hồ, những kẻ diễn hí khúc, đánh trống thổi tiêu, kĩ nữ, xiếc thú, những kẻ bị cạo đầu thuộc tầng lớp hạ đẳng trong xã hội. Những kẻ này thường bị khinh thường, so với người bình thường càng cần được bảo vệ hơn, trong tay họ còn có tiền, nộp hội phí thường rất nhanh chóng dứt khoát, cho nên đây xem như là một bang phái có tiền, nhưng tại những địa điểm như thế này, những kẻ này lại không được ai coi ra gì, chỉ dám đứng một bên, còn bị mỗi người đi qua thưởng cho một bãi nước bọt.

    Mạnh Phù Dao hòa giải, "Ai da, không nên kì thị tầng lớp lao động cấp thấp chứ."

    Có người tức giận, "Những kẻ này đến phách hoa tử cũng nhận, đúng là mất hết tính người."

    Kẻ bị mắng cúi đầu thấp tới tận đũng quần, Mạnh Phù Dao kéo cái đầu sắp chạm tới đũng quần lên hỏi, "Phách hoa tử là gì?"

    Phách hoa tử chính là bọn buôn người, dùng lòng bàn tay có bôi dược, vỗ lên mặt đối phương một cái, để người kia ngoan ngoãn đi theo mình, việc hạ đẳng như thế đến Tam giáo cửu lưu cũng không làm, lục lâm hảo hán cảm thấy ngồi cùng một chỗ với bọn người này cũng bẩn mông, ai nấy căm ghét đến trợn mắt. Những kẻ này không biết trộm được thiếp mời từ đâu khăng khăng tới đòi tham gia, cầm thiếp mời ngồi ở một góc dù bị phỉ nhổ cũng nhất quyết ở lại.

    Mạnh Phù Dao suy nghĩ, ngoắc tay gọi Hội chủ của bọn họ tới, người nọ mừng rỡ ra mặt tiến đến, nàng hỏi vài câu mới biết được, Thập nhất Hoàng tử muốn trừ bỏ hắc đạo, ra quân vô cùng hùng hậu náo nhiệt ai ai cũng biết, song hắc đạo lại bí ẩn không tỏ không tường như vậy, muốn bắt người thì phải bắt đầu từ đâu? Đương nhiên là từ các bang hội không đem tiền dâng lên để được bảo kê, Tam giáo cửu lưu bọn họ chỉ là những kẻ lang bạt giang hồ không có cơ sở vững chắc, bọn họ như chó nhà có tang thật sự bị bức tới hết chỗ trú thân, dưới tình cảnh không còn cách nào khác mới nghĩ đến việc dựa vào kẻ mạnh để có được cơ hội sinh tồn.

    Mạnh Phù Dao ngồi xổm ở đó, than thở: "Đều là những người đáng thương cả..."

    Tên Hội trưởng ở dưới lệ nóng doanh tròng, liều mạng nhét tiền vào tay Phù Dao, "Minh chủ hãy nhận của chúng tôi."

    Mạnh Phù Dao vui vẻ, kẻ này rất được, là kẻ đầu tiên gọi nàng là Minh chủ, lại còn gọi rất giòn, rất dứt khoát, nàng cười đến đáng khinh, vỗ vỗ tay đứng dậy, "Ta đã là Minh chủ, sẽ không để các ngươi uổng công gọi một tiếng này, từ nay về sau, các ngươi làm cho ta ba việc, nếu làm tốt, sau này các ngươi cũng sẽ không phải lo lắng gì nữa."

    Nàng không để ý tiếng bàn tán sửng sốt ong ong bên dưới, lớn giọng cất tiếng, "Giáo lưu hội phái ra những phách hoa tử, kỉ nữ, kẻ cạo đầu, thậm chí là những kẻ trộm ưu tú nhất, tóm lại ta không quan tâm các ngươi cử ra ai, chỉ cần nghĩ cho ta cách tiếp cận thủ hạ của Thập nhất Hoàng tử, thăm dò cụ thể bọn chúng qua lại với những ai, cấu kết mật thiết với những bang phái nào, đến từng phe phái của bang hội cũng phải tra kĩ càng. Sau khi liệt ra danh sách thì đưa tới cho Tổng đà chủ phái Bạch Sơn, sau đó tất cả các bang hội dốc toàn lực giết tay sai của Thập nhất Hoàng tử, có bao nhiêu giết bấy nhiêu."

    Phù Dao đang thao thao bất tuyệt đột nhiên dừng lại, trong lòng không hiểu sao bỗng nhiên trầm xuống, theo bản năng nâng mắt nhìn lên, liên thầy Trưởng Tôn Vô Cực đứng phía đối diện nãy giờ vẫn im lặng không nói lời nào cũng đang chậm rãi nhìn nàng, ánh mắt nặng nề sâu xa như biển, ánh mắt ấy khiến lòng nàng bỗng nhiên căng thẳng, ngại ngùng nhìn sang nơi khác, tiếp theo đó liền thấy mất sạch hứng thú, không nói thêm gì nữa.

    "Rốt cục các hạ là ai?" Tổng đà chủ Bạch Sơn chăm chú nhìn Mạnh Phù Dao, ánh mắt lóe lên, "Kế sách của ngươi rất hay, nhưng muốn chúng ta làm sao tin tưởng ngươi đây?"

    "Làm sao để tin?" Mạnh Phù Dao cười một cái, "Ngươi nghĩ xem, dựa vào võ công của ta, có cần thiết phải mất công như vậy để lừa các ngươi không?"

    Mọi người đều im lặng, Phù Dao buông tay ném một đồ vật màu tuyết trắng vào tay Tổng đà chủ Bạch Sơn, "Có những chuyện cần tiền và người đến trợ giúp, cái này giao cho các ngươi, các ngươi có thể đem đến bất kì tiệm thuốc nào tên là Quảng Đức, chắc các ngươi đều biết, trong thiên hạ này ở đâu cũng có tiệm thuốc Quảng Đức, các ngươi muốn người, muốn tiền, muốn ăn, muốn uống gì với bọn họ đều được, nhưng không được đòi hỏi bừa bãi, dùng xong liền phái người mang đến thành Đồng, chôn dưới chân tường thành, ta sẽ phái người đến lấy."

    Tổng đà chủ Bạch Sơn đáp lời, cẩn thận nhận lấy chiếc đai lưng có khảm ngọc kia, Mạnh Phù Dao trợn mắt nói thêm: "Ngươi làm hỏng hay làm mất thử xem, ta giết cả nhà ngươi."

    Ánh nhìn đe dọa của nàng làm Tổng đà chủ Bạch Sơn càng thêm cẩn trọng nắm lấy đai lưng, sau đó nàng mỉm cười hài lòng nói: "Thật ra ta cũng có nội ứng bên phía Thập nhất Hoàng tử..."

    Mọi người kinh ngạc "a" lên một tiếng ánh mắt sáng quắc nhìn về phía nàng.

    Mạnh Phù Dao lại nói tiếp: "Ta nghe nói gần đây Thập nhất Hoàng tử hứa hẹn, nếu ai báo tin tức về cuộc tụ hội này của các ngươi lên trên, người đó sẽ được phong chức võ quan lục phẩm..."

    Mọi người lại "a" thêm một tiếng, tiếng "a" ấy còn chưa dứt, Mạnh Phù Dao liền đột nhiên cất tiếng cười lớn, nhanh như chóp đưa tay ra túm lấy một người.

    "Chính là ngươi!"

    "Hóa ra là một tên gian tế!"

     
  14. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 6
    Tận dụng thời cơ (3)

    Nàng sải bước đi qua đám người, lúc đến dứt khoát, lúc đi cũng rất nhanh gọn, đám đông không nói tiếng nào lùi lại, nhường đường cho nàng, mọi người đều có chút hoang mang nhưng phần nhiều hơn chính là nể phục nhìn về phía vị tân minh chủ võ lâm từ đâu rơi xuống này, võ công cao cường, lại thông thạo bày mưu tính kế, một bụng mưu ma chước quỷ ma dù bọn bọ có chết cũng không nghĩ ra nổi, chỉ tùy tiện thôi mà đã cứu mạng bọn họ rồi.

    Mọi người tuy đều là những hán tử thô lỗ, nhưng đều biết rằng, có một loại người từ trên cao nhìn xuống, nắm cục diện trong tay, giẫm mọi sự dưới lòng bàn chân, không phải là người để họ có thể đến gần, mà là người họ chỉ cần nghe theo là được.

    Mạnh Phù Dao hờ hững bước đi trong ánh mắt sùng bái của đám hán tử lục lâm Bắc địa, nhìn sắc trời đã lờ mờ tối, mây trời tứ phía bắt đầu thắm sắc hoàng hôn, nàng mặt nhăn mày nhó nghĩ đến việc hôm nay phải ngủ lại trên núi, quay đầu nhìn về phía Trưởng Tôn Vô Cực, muốn nói vài câu song bỗng nhiên không biết nên nói gì.

    Một lúc lâu sau nàng đành thở dài, tiếp tục im lặng tiến về phía trước.

    Nguyên Bảo đại nhân lấy lòng chạy đến, ngồi xổm trên vai Mạnh Phù Dao, nàng liền giơ tay hất nó xuống, Nguyên Bảo đại nhân lại tiếp tục trèo lên, Mạnh Phù Dao tức giận, chìa tay ngắt lấy mấy nhánh hành mọc bên vách núi đang rủ xuống, đưa cho Nguyên Bảo đại nhân ôm lấy.

    Nguyên Bảo đại nhân kinh ngạc sau đó giơ móng vuốt lên, ngoan ngoãn ôm lấy.

    Mạnh Phù Dao tiếp tục tìm kiếm, tìm được mấy nhánh gừng cay, là loại có hương vị đặc biệt thơm ngon, lại giao cho Nguyên Bảo đại nhân ôm lấy.

    Nguyên Bảo dại nhân suy nghĩ... Nó phải nghe lời, Nguyên Bảo nghe lời là có thể kéo lại được con trâu cứng đầu này, thế là nó tiếp tục ngoan ngoãn ôm hết mọi thứ vào lòng.

    Mạnh Phù Dao lục trong túi, lôi ra một nắm muối nhỏ, lại đưa cho Nguyên Bảo đại nhân.

    Nguyên Bảo đại nhân không ôm nổi nữa... Bụng nó rất lớn, nên vật ôm được có hạn, đành phải dùng miệng ngậm lấy.

    Cứ khệ nệ đi như vậy được một đoạn ngắn, bên sơn đạo xuất hiện một rừng cây, Mạnh Phù Dao liền nói: "Dù sao tối nay cũng không kịp xuống núi, không bằng nghỉ lại đây đi."

    Thiết Thành lập tức cần mẫn đi lấy củi nhóm lửa, Nguyên Bảo đại nhân ở giữa vẫn ôm chặt đám hành, gừng, muối kia.

    Lửa đã được đốt lên, Mạnh Phù Dao lấy ra hai cái bánh mặn, ra hiệu cho Nguyên Bảo đại nhân lại chỗ nàng.

    Nguyên Bào đại nhân nghĩ là nàng muốn cho nó ăn, vui vẻ chạy qua.

    Mạnh Phù Dao túm lấy nó, lẩm bẩm: "Cũng to bằng cái chân gà đấy...". Nàng áp hai cái bánh kia lại, kẹp Nguyên Bảo đại nhân đang ôm hành, gừng, muối vào giữa.

    Thiết Thành đang ôm tay nải giật mình buông tay, tay nải liền rơi xuống đất, hắn kinh ngạc nhìn Mạnh Phù Dao, hỏi: "Chủ tử, người định làm gì?"

    "Nướng bánh kẹp." Mạnh Phù Dao xoay nhánh cây, hờ hững đáp lại.

    Nguyên Bảo đại nhân cuối cùng cũng nhận thức được chuyện đang xảy ra, vội phát ra tiếng hét thảm thiết cùng tiếng kêu cứu vô cùng thê lương.

    Trưởng Tôn Vô Cực duỗi tay, giải thoát "bánh kẹp Nguyên Bảo" từ trong ngọn lửa, thật ra nó còn cách lửa rất xa, hai khối bánh rất dày kẹp lấy Nguyên Bảo đại nhân, đến lông nó lửa cũng chưa hề chạm đến, nhưng tính chất ác liệt của chuyện vừa xảy ra với bản thân đã làm Nguyên Bảo đại nhân hồn bay phách lạc, hóa ra kẻ vô liêm sỉ kia để nó ôm hành gừng muối là vì muốn mang nó ra làm bánh kẹp!!!

    Nguyên Bảo đại nhân ôm lấy Trưởng Tôn Vô Cực khóc đến đứt ruột đứt gan, aaa chủ tử, Nguyên Bảo đại nhân ta thực sự không dám giúp người nữa, tiếp tục giúp thì không còn là làm bánh kẹp nữa mà làm chó thui mất, người tự cầu nhiều phúc, tự mình giải quyết đi...

    Trưởng Tôn Vô Cực nhẹ nhàng vỗ về nó, không nói gì chỉ nhìn ánh lửa, một người một chuột cô đơn ôm lấy nhau, đối mặt với cái mông lạnh lẽo của cái người nào đó đang ngồi lù lù bất động như một núi băng.

    Sau một lúc lâu, người nào đó quay cái mông lạnh lại nói, "Ta đi kiếm củi để thay, lửa không nóng." Nàng không đại Thiết Thành lên tiếng liền rời đi.

    Chưa đi được bao xa, nàng bỗng nhiên đá phải một đống thịt mềm mềm...

    Cái đống thịt mềm mềm nằm ngay giữa đường, bị Mạnh Phù Dao giẫm liền kêu gào lên: "Ngươi lại giẫm! Tại hạ thật sự thật sự thật sự thật sự rất tức giận rồi!"

    Mạnh Phù Dao khom người, dùng một chân giẫm lên khuôn mặt xinh đẹp như búp bê đang tức giận, chậm rãi chà xát đế giày, "Ngươi đừng ngại, cứ tức giận thêm chút nữa đi."

    Nàng lạnh lùng nhìn tên nào đó đang chật vật phía dưới, vừa liếc liền nhìn ra được tên này có võ công, hơn nữa võ công cũng không tệ, chỉ là hắn đang bị thương, chân khí bị phong tỏa nên sắc mặt có chút tái nhợt, nhưng mà khuôn mặt kia thật sự làm người ta yêu thích mà, mi mục như họa, tuổi còn trẻ nên tính tình vẫn có chút trẻ con, nhưng trong nét trẻ con ấy lại sinh ra phong thái tao nhã, trong sạch, tinh khiết, thật sự rất khiến người khác nảy sinh ý định phạm tội, Mạnh Phù Dao tạm thời đang có ác cảm với mọi nam nhân mà khi nhìn hắn cũng mơ hồ sinh ra thiện cảm. Tuy vậy, nàng vẫn như trước không hề khách khí, chà hết bên trái liền chà sang bên phải, kiên quyết biến mi mục như họa thành mi mục như bùn...

    Sau khi chà xong, thấy thỏa mãn rồi, nàng đang chuẩn bị lần nữa giẫm qua người hắn mà đi, đột nhiên mũi nàng nhận được một mùi tanh vô cùng khó ngửi, cây cối bốn bề lay động rào rào, ngay sau đó, vô số bóng đen chui ra, mùi tanh từ bốn phía ngày càng nồng đậm, có tiếng thở phì phò, vô số những ánh sáng xanh ở độ cao bằng nửa thân người phát ra.

    Ngay lập tức nàng nghe thấy tiếng Trưởng Tôn Vô Cực vội vàng chạy đến, "Phù Dao! Cẩn thận, là sói!""

    "Thứ đồ có lông dài!"

    Một tiếng thét chói tai vang lên như xé rách cả bầu trời đêm, làm tóc gáy Mạnh Phù Dao dựng hết lên, chói tai đến nỗi bầy sói cũng đồng loạt lùi lại phía sau, tên kia đột nhiên từ dưới đất bò lên, kinh sợ gần chết, nước mắt rơi lã chã, khuôn mặt giống như bùn, lao đến trong lòng Mạnh Phù Dao, ôm chặt lấy nàng rồi không động đậy nữa.

    "Tại hạ sợ..."
     
  15. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 7
    Gần mặt cách lòng


    “Tại hạ sợ…” Tên nào đó không biết sống chết co rúm người chui vào trong lòng Mạnh Phù Dao.

    Trưởng Tôn Vô Cực đột nhiên quay đầu, đuôi lông mày nhíu lại, ngón tay giật giật, nhưng không hiểu sao lại không hề động tay.

    "Sợ cái đầu ngươi ấy!" Phù Dao lập tức tát một chưởng hất bay tên kia, bay đến đúng chỗ của bầy sói. Nàng vẫn còn định đạp thêm một cái, Nguyên Bảo đại nhân ở phía sau nàng bỗng nhiên lao lên, nhảy tót một cái lên vai tên thư sinh kia, trong lúc hắn còn đang kêu gào thảm thiết, nó mang chỗ gừng cay và hành dại lúc nãy Mạnh Phù Dao nhét cho nó, rắc lên người tên thư sinh này.

    Cho ngươi ôm lấy hành với gừng nhảy vào bầy sói, biến thành bánh thịt luôn đi!

    Ngươi sợ lông dài?! Cho ngươi sợ lông dài này!

    "Bánh thịt hành" bắn ra ngoài, roi vào trúng chỗ lũ sói, hắn vừa ngẩng đầu lên thấy bầy sói đang vây xung quanh, mũi thở phì phò liền "Á!" một tiếng thảm thiết, hai tay ôm lấy đầu, mông chổng lên trên, nằm bò giữa bầy sói không dám động đậy.

    Phù Dao quay người bước đi được vài bước, có chút không yên tâm quay đầu lại nhìn, vừa nhìn liền muốn lọt tròng mắt - Bầy sói bị tạo hình đặc biệt của cái bánh thịt hành hình người kia làm cho hoang mang, rục rịch muốn xông tới nhưng lại không dám manh động, chỉ có một con sói đói đến mức sốt ruột thử nhằm vào cái mông đang vênh cao kia cắn một cái, ngoạm lay vạt áo của tên kia tha đi, sau đó một tiếng "Xoạt" lảnh lót vang lên, lộ ra một mảng trắng muốt...

    “Oa oa... Mông của ta đó aaaa..." Tiếng kêu thảm thiết ngày càng kinh thiên động địa.

    Mạnh Phù Dao vội quay đầu lại, bất đắc dĩ ra lệnh cho Thiết Thành, "Giao cho ngươi đó, ngươi giải quyết đi."

    Thiết Thanh mặt sầm sì sải từng bước lớn tìền đến, rút đao, chém xuống, tiếng hú vang lên, máu sói văng khắp nơi, tên thư sinh kia vội vã bò dậy, núp sau lưng Thiết Thành, vừa xem hắn giết sói, vừa lớn tiếng khen ngợi: "Hay! Chiêu lực phách Hoa Sơn này của vị huynh đài thật lưu loát, mạnh mẽ, chiêu thức bình thưòng, nhưng cách dùng lục chính là cao thủ, rất nhanh gọn!"

    "Chiêu này là Lầu đài vọng nguyệt? Ấy, không phải, đã có sửa đổi, a ha ha sửa quá tuyệt vời..."

    "Hay! Hai chiêu này vậy mà có thể sử dụng cùng lúc! Chiêu thức quá bá đạo! Aa võ công của vị huynh đài này cao cường quá đi mất! Phong phạm của ba trường phái tiếng tăm khác nhau đều có cả! Duy chỉ thiếu đi công lực, huynh đài chỉ thiếu công lực mà thôi!"

    Mạnh Phù Dao dừng bước.

    Tên này có một đôi mắt rất lợi hại.

    Căn cơ của Thiết Thành vốn rất bình thường, nhưng từ sau khi hắn trở thành hậu vệ của nàng đã nhận được sự chỉ bảo của ba người Trưởng Tôn Vô Cực, Chiến Bắc Dã và Tông Việt. Võ công của Thiết Thành bây giờ hội tụ ưu thế của cả ba người họ, Thiết Thành đã được coi là cao thủ hạng nhất, thật sự chỉ còn công lực của hắn có chút thiếu sót mà thôi. Tên kia nhìn bộ dạng thư sinh mà chỉ trong vài chiêu ngắn ngủi đã có thể một mạch nói rõ ràng nguồn gốc võ công của Thiết Thành, nhãn lực này cũng coi là hạng nhất rồi.

    Xem ra tên này không hề nghĩ đến việc giấu bọn họ chuyện hắn ta biết võ công.

    Mạnh Phù Dao không quay đầu lại, ngửi thấy mùi máu tanh trong không khí ngày càng nồng đậm, ra hiệu cho Thiết Thành một tiếng, "Giết chừng đó đủ rồi, sói đói sẽ kéo đến ngày càng đông, đêm nay chúng ta không nghỉ ở đây nữa, xuống núi đi."

    Thiết Thành nhận lệnh thu đao lại, Mạnh Phù Dao cũng không nhìn tên kia mà đi thẳng xuống núi, tên kia vừa ôm mông, vừa chạy theo, "Ai da, đợi ta với, đừng để ta cô đơn lạc lõng ở đây - Ta thuê các ngươi làm hộ vệ, ta sẽ trả tiền, ta sẽ trả rất nhiều bạc!"

    Mạnh phù Dao chẳng buồn quay đầu lại, "Không thèm!"

    “Ta tặng các ngươi nhà lầu, mĩ nhân, chỉ cần đưa ta về được thành Đồng!"

    "Không hứng thú!"

    "Ta, ta nắm rõ tình hình Toàn Cơ, chỉ cần là dân Toàn Cơ không ai là ta không biết, không có ai là ta không nắm rõ cả!"

    Mạnh Phù Dao dừng chân, khoanh tay trước ngực quay đầu lại liếc hắn ta, "Thế ư? Vậy xin được hỏi các hạ có biết Nữ vương Toàn Cơ là ai không?"

    Nàng hỏi câu này vốn chỉ để làm khó hắn ta sau đó đuổi hắn ta đi, không ngờ tên thư sinh có khuôn mặt xinh đẹp kia liền cười, còn cười đến có vài phần gian trá, "Đương nhiên là ta biết."

    "Ai?"

    "Cái này rất phức tạp, một lời khó mà nói hết được." Hắn làm bộ làm tịch lắc đầu, thở dài rồi nói: "Đợi quay lại thành Đồng rồi ta sẽ nói cho ngươi biết."

    Mạnh Phù Dao xem xét hắn ta, một lúc lâu sau, khóe miệng nàng hiện lên một nụ cười lạnh, "Muốn đi cùng? Được thôi, chính là ngươi nói đấy nhé, nhiệm vụ của ngươi - dẫn đường, chân sai vặt, hộ vệ. Không có đường, ngươi đi tìm đường; hết cái ăn, ngươi phải đi xin ăn; không có nơi để ở, ngươi phải đi dọn dẹp nơi có thể ngủ được; khi về đến thành Đồng, phải tạ ơn ta bằng hai vạn lượng bạc trắng, một tòa nhà lầu, mười mĩ nhân, như vậy thì được."

    Thiết Thành co rút khóe miệng... Có heo mới đi đồng ý loại yêu cầu vô sỉ như vậy.

    "Được thôi." Con heo nọ dứt khoát đồng ý, vui vẻ chạy tới, mảnh vải trên mông còn bay phần phật trong gió, "Há há, chỉ cần các ngươi cho ta đi cùng là tốt rồi, ta sợ nhất cô đơn nhưng mà cha ta lại nhất quyết bắt ta tới nơi này luyện công một mình, có trời biết ta sợ ở một mình thế nào, ta sợ tối, sợ gió, sợ mưa, sợ tuyết, sợ trên đường ít người, sợ cả trên đường có nhiều người, ta sợ nhất chính là thứ lông dài... a!"

    Nguyên Bảo đại nhân u ám xuất hiện ngay trước mũi chân hắn ta...

    "Cứu mạng!!" Tên kia vội vọt lên, nhảy lên lưng Thiết Thành, bám dính ở trên đó không chịu xuống, "Có lông kìaaaaaa".

    Thiết Thành giơ tay hất bay hắn ta xuống, tức giận quát, "Con gà yếu ớt, đừng có bám lên lưng ta!"

    "Thật sự quá thô lỗ." Tên kia lắc đầu, lại thở dài "Xin hãy gọi tại hạ là Chung Dị, Chung trong chung cổ(*), Dị trong dung dị(**)."

    (*) chung cổ: cái chuông và cái trống.

    (**) dung dị: phiên âm Hán Việt có nghĩa là dễ dàng, đơn giản.

    "Được thôi, Chung Dị Chung sai vặt." Mạnh Phù Dao trừng mắt nhìn hắn ta. Thật sự muốn ở lại sao? Thôi được, không quan tâm ngươi là ai, có gan ở lại chính là phải cẩn thận Mạnh đại vương nàng, gần đây nàng đang rơi vào thời kì tiền mãn kinh!

    "Tối nay chúng ta chưa có nơi để ngủ, thế nên chuyện sắp tới chính là của ngươi đó, ngươi mau đi kiếm chỗ để chúng ta ngả lưng."

    “…”

    Nửa canh giờ sau, bọn họ dừng trước một cái miếu rách nát ở chân núi, cái tên phụng mệnh đi tìm chỗ trú chân - Chung Dị kia đứng chờ trước cửa, tươi cười rạng rỡ nói, "Mọi người có thể nghỉ ngơi rồi!"

    Mạnh Phù Dao hồ nghi tiến vào bên trong, vừa vào liền thấy một đống lửa đang bập bùng cháy, mặt đất đã được quét tước sạch sẽ, giường được xếp bằng rơm rạ rất gọn gàng, trên đống lửa thậm chí còn có một ấm nước không biết tìm được ở đâu, cũng đã được cọ rửa sạch sẽ, nước trong ấm đang sôi ùng ục.

    Tên Chung Dị này, thoạt nhìn nửa điên nửa ngốc, vậy mà lo liệu mọi việc rất chu đáo, không hề qua loa, so với tên Thiết Thành chỉ thích đánh nhau không am hiểu những việc cần tinh tế, tỉ mỉ kia thì hơn xa.

    Mạnh Phù Dao vừa ý "ừm" gật gù, nhìn tên Chung Dị kia trong đêm mùa xuân mát mẻ như đêm nay mà đầu đầy mồ hôi, nàng nhướng lông mày lên, sai bảo Thiết Thành, "Củi không đủ dùng, ngươi đi kiếm thêm đi, nhân tiện cho ngựa ăn luôn."

    Thiết Thành vâng lệnh đi ra ngoài, Chung Dị cười tủm tỉm sáp đến gần nàng, hắn ta rút từ trong túi ra một cái chén, rót nước cho Mạnh Phù Dao, hết sức cung kính dùng hai tay dâng lên, "Mời ngài dùng nước."

    Mạnh Phù Dao thuận tay đỡ lấy, nàng được người khác hầu hạ cũng quen rồi, không nghĩ gì nhiều, cũng không chú ý đến Trưởng Tôn Vô Cực ở một góc đang nghiêng đầu nhìn qua, nàng chỉ nhíu mày nhìn Chung Dị, "Ngươi làm ơn tìm trong tay nải của Thiết Thành một bộ quần ảo mà mặc vào đi, ngươi nghĩ hình dạng bây giờ của ngươi đẹp lắm à?”

    Chung Dị rất nghe lời "a" lên một tiếng, ôm mông chạy đi tìm quần áo, Mạnh Phù Dao bưng chén nước lên chậm rãi uống, cảm thấy mùi vị rất ngọt, nhìn kĩ lại hóa ra là trong nước có bỏ thêm đường, lông mày Mạnh Phù Dao nhếch lên, nàng cười cười nghĩ tên tiểu tử kia ân cần đến mức đáng xấu hổ, đang cười liền đột ngột ngừng lại.

    Một ánh nhìn của ai đó đang dán trên lưng nàng, làm đáy lòng nàng lại thầm khó chịu, ánh mắt ấy không mang ý thăm dò, không có ý làm nàng khó xử cũng không hề chất vấn, cứ thế nhìn bóng lưng nàng. Tuy Mạnh Phù Dao không hề quay lưng lại nhưng nàng có thể tưởng tượng được ánh mắt và vẻ mặt ấy, nhìn qua tưởng như không cất chứa điều gì, song thật ra trong ánh nhìn và vẻ mặt đó cất chứa đủ loại cảm xúc rối bời.

    Mạnh Phù Dao cố tình lờ đi, chịu đựng được một chút lại cảm thấy trong lòng ngày càng khó chịu, nàng cúi đầu nhìn chén nước trong vắt, trên mặt nước sóng sánh hiện lên hình ảnh của người nọ đang tĩnh lặng ngồi một bên, hôm nay hắn vô cùng im lặng, đến việc có thêm một tên Chung Dị ầm ĩ như vậy mà từ đầu đến cuối vẫn không nói lời nào, nếu đổi thành ngày trước, hắn tám phần sẽ ngăn cản chuyện này, vậy mà hôm nay lại im lặng như vậy làm lòng nàng có chút chua xót.

    Cảm giác chua xót ấy chậm chạp dâng lên, không biết có thể dùng thứ ngọt ngào đến thế nào mới có thể bù lại.

    Tại nơi đây, ở Đại lục Năm châu hỗn loạn, biến động không ngừng này, mỗi phần ngọt ngào trong đời người kì thật rất xa xỉ, có ai biết được ở ngã rẽ phía trước sẽ có biến cố gì đang đợi mình đâu?

    Mạnh Phù Dao nhắm mắt lại, xoay người đổ chén nước có vị ngọt kia đi, thay bằng nước suối ở bên ngoài miếu, Chung Dị từ bên kia vui vẻ đi tới, hắn ta mặc áo của Thiết Thành, áo hơi rộng, tay áo dài chấm vào nước trong ấm, hắn ta đang định cho thêm đường, Mạnh Phù Dao liền lạnh lùng nói: "Không cần nữa", ngay sau đó nói tiếp, "Ai biết được cái ngươi thêm vào là đường hay là thuốc độc chứ."

    Chung Dị không hề tức giận, nheo mắt lại cười như một con mèo nhỏ, "Trước mặt ngươi mà dám chơi trò bỏ thuốc độc gì đó, không phải là ta quá ngu ngốc hay sao?"

    "Trước mặt ta giả vờ ngu ngốc mới là kẻ ngốc." Mạnh Phù Dao không thèm để ý hắn ta, tự mình rót thêm nước, Chung Dị đã ngồi xuống bên cạnh nàng, chống cằm tò mò quan sát nàng, một lúc lâu sau liền nói, "Ngươi đang đeo mặt nạ sao? Tháo xuống xem thử đi. Ta đoán ngươi nhất định rất giống tỷ tỷ của ta."

    Mạnh Phù Dao quay đầu, mỉm cười nhìn hắn, "Ta thì nghĩ ngươi rất giống A Tam nhà ta."

    “A Tam là ai? Là em trai của ngươi sao?" Chung Dị vô cùng phấn chấn.

    "Đó là con mèo của ta." Mạnh Phù Dao đứng dậy, bưng ấm nước lên, lấy từ trong tay nải ra chiếc chén mà Trưởng Tôn Vô Cực hay dùng, nàng rót một chén nước, ra hiệu cho Nguyên Bảo đại nhân qua đó.

    Nguyên Bảo đại nhân ai oán nhìn cái chén có chiều cao tương đương nó, cảm thấy đây thực sự là một nhiệm vụ quá khó hoàn thành, nó thấy vô cùng hổ thẹn, khó khăn lắm mới có cơ hội an ủi chủ nhân lại chỉ vì chiều cao hạn chế mà không có cách nào đi thực hiện, lần nữa đau khổ lùi về góc tường vẽ vòng tròn.

    Mạnh Phù Dao không nói tiếng nào, cắn môi, đặt cái chén trên nền đất trống giữa hai người, qua một lúc, nàng nhẹ nhàng đẩy cái chén về phía bên kia, một lát sau, nàng lại đẩy, sau nữa, cứ đẩy, cứ đẩy,...

    Nàng không nhìn cái chén cũng không nhìn Trưởng Tôn Vô Cực, chỉ nhìn đống lửa trước mặt, hai mắt không chớp, ánh nhìn có chút đờ đẫn...

    Cái chén không phát ra tiếng động chầm chậm di chuyển từng chút, từng chút một...

    Khoảng cách nửa thước mà xa xăm tựa quãng đường mười vạn dặm...

    Mạnh Phù Dao đẩy chén tới lần thứ sáu, đột nhiên chạm vào một bàn tay ấm áp.

    Người nọ dường như định duỗi tay ra để cầm lấy cái chén, song vì chạm phải tay nàng mà hơi ngừng lại, theo bản năng liền rụt về, ngay sau đó lại duỗi ra, nắm trọn lấy cả chén cùng tay nàng.

    Tay Mạnh Phù Dao bị bao bọc trong bàn tay hắn, áp vào thân chén ấm nóng, như thể đang nắm lấy một ngọn lửa ấm áp, nhiệt độ nóng bỏng lan tỏa đến tận đáy lòng nàng.

    Nàng im lặng, ngồi khoanh chân bên cạnh đống lửa, không nói lời nào, ánh mắt nàng trong veo, như một hồ nước sâu yên ả.

    Trưởng Tôn Vô Cực cũng không lên tiếng, vẫn không hề buông tay nàng ra, hơi ấm từ cơ thể hai người phủ lên thành chén nước trong chén tựa hồ cứ ấm mãi. Khi nước trong chén đã nguội bớt, thì lòng hai người lại dâng lên cảm giác ấm áp.

    Thời khắc ấy như dòng nước, êm dịu trôi đi.

    Cho đến tận lúc Thiết Thành mang theo hơi lạnh của đêm xuân bước vào cửa.
     
  16. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 7
    Gần mặt cách lòng (2)

    Cửa mở ra dẫn theo ánh trăng mờ ảo vào nhà, hắt lên người khiến bóng dáng hắn có chút mờ ảo, trên người hắn có mùi hương của cỏ xanh và hoa rơi, rõ ràng hắn vừa cho ngựa ăn quay về. Thiết Thành sải bước tiến vào trong, gió lả lướt lùa vào khiến lửa bập bùng bị thổi dạt về phía Mạnh Phù Dao và Trưởng Tôn Vô Cực đang ngồi, hai người đều buông tay tránh ra, Phù Dao cười mắng, “Tên hán tử thô lỗ này, đến đi đường cũng không thể đi cho tử tế."

    Thiết Thành nhếch miệng cười với nàng, duỗi tay đi tìm lương khô trong tay nải, Chung Dị nãy giờ vẫn ngồi yên lặng một goc đột nhiên lao tới, vô cùng vui vẻ phẩy phẩy tay áo trước mặt Thiết Thành hỏi, "Ta mặc áo này có đẹp không?"

    Thiết Thành nóng nảy đẩy hắn ta ra, "Ngươi mặc cái gì cũng khó nhìn hết."

    Mạnh Phù Dao đang ngồi đối diện đống lửa bỗng nhiên ngẩng đầu.

    Thiết Thành không nhận ra đó là áo của mình sao?

    Thiết Thành? Thiết Thành!

    "Vù" một tiếng, bóng áo tím chợt lóe lên, Trưởng Tôn Vô Cực ở bên cạnh đã biến mất từ lúc nào.

    Hắn trước giờ luôn tình như xử nữ, động như thỏ chạy, nhưng tốc độ khi nãy của hắn dường như đã đạt tới tốc độ cực hạn mà một con người có thể có, đến thị lực siêu phàm của Mạnh Phù Dao cũng hoàn toàn không thể biết được hắn chạy về hướng nào, chỉ cảm nhận được khoảnh khắc lòng nàng vừa chấn động, ánh lửa bỗng sáng lên, hắn đã xuất hiện ở trước mặt "Thiết Thành", từ trong ống tay áo trượt ra một binh khí bằng Ngọc Như Ý tinh xảo, bàn tay vừa cử động, Ngọc Như Ý đã bắn về phía đối phương.

    Lúc đó, Mạnh Phù Dao cũng đã tiến đến, Thí Thiên được rút ra còn chưa kịp lóe lên ánh sáng đen đã hướng thẳng về phía đối phương, Mạnh Phù Dao nhắm mắt không nhìn kẻ đang mang khuôn mặt của Thiết Thành, tránh cho bản thân mềm lòng, mỗi lần ra tay đều là sát chiêu!

    Mạnh Phù Dao có thể bỏ qua hàng ngàn hàng vạn người, nhưng tuyệt đối không thể bỏ qua kẻ này!

    Tên cặn bã không chỉ sỉ nhục nàng mà sỉ nhục cả Trường Tôn Vô Cực!

    Bạch quang của Ngọc Như Ý như tuyết trắng, hắc quang của Thí Thiên tựa thủy triều, bạch quang cùng hắc quang đối lập rõ ràng mà lại như đan quyện vào nhau, kết thành một tấm lưới khổng lồ với hai màu sắc trái ngược, như sóng dữ mãnh liệt, lại tựa một làn mưa lất phất, không một tiếng động phủ lên toàn thân đối phương.

    Mạnh Phù Dao cùng Trưởng Tôn Vô Cực liên thủ, hai trạng thái hoàn toàn khác biệt nhưng lại như trời sinh một đôi, sự mạnh mẽ của nàng vừa khéo được sự tinh tế, tỉ mi, không hề có sơ hở của hắn bù lại.

    Kẻ kia vẫn tươi cười như cũ, vẫn là âm thanh trong trẻo có ba phần ngạc nhiên, bảy phần đắc ý.

    Sau đó, hắn ta lui lại.

    Cách hắn ta lui hết sức kì quái, giống như tằm lột xác, vừa lui, vừa cởi bỏ áo ngoài của Thiết Thành, chiếc áo được cởi ra vậy mà có thể tự mình động đậy, hoàn toàn giống như một cơ thể thật sự, "nâng tay áo" đón lấy công kích của hai người. Sau đó, kẻ kia tiếp tục ném ra vô số thứ khác, nào là túi gấm, nào là đai lưng, thậm chí cả tóc giả, mọi thứ bay tán loạn trong không trung, bóng dáng hắn ta đứng tại nơi những đồ vật kia đang quỷ dị uốn éo, thoáng một cái liền không thấy đâu nữa.

    Hết thảy mọi việc đều chỉ diễn ra trong một giây ngắn ngủi, cao thủ đệ nhất thiên hạ giao chiến, không giống với những cao thủ thông thường liều mạng so đấu vài trăm chiêu, đợi đến khi tiếng gió ngừng lại, áo tím bay lên vừa hạ xuống, trên mặt đất đã chỉ còn lại một đống quần áo lộn xộn.

    Mạnh Phù Dao đuổi theo ra ngoài, nàng đưa mắt nhìn khắp nơi, sương đêm nhẹ nhàng giăng mắc, ánh trăng mờ áo, bốn bề là những cánh đồng bát ngát mênh mông, còn đâu bóng dáng của kẻ khi nãy?

    Nàng nhìn đăm đăm vào nơi hắn vừa biến mất, trong lòng tức giận ngùn ngụt, "hừ" một tiếng, dùng một đao chém hỏng cửa lớn của ngôi miếu rách nát.

    Nàng đột nhiên nhớ tới Thiết Thành, vội vàng đi tìm khắp nơi, Thiết Thành được tìm thấy bên bờ suối, trên người hắn chỉ còn mỗi trung y, hắn bị điểm tám huyệt đạo rồi bị kẻ kia tùy tiện vứt lại bên khe suối. Lúc vứt Thiết Thành xuống kẻ kia rõ ràng không có chút để tâm nào, để mặt hắn áp xuống bùn đất bên khe suối, lúc Phù Dao tìm đến, Thiết Thành đã suýt chết ngạt, Trưởng Tôn Vô Cực đích thân truyền công lực mới có thể cứu về một mạng của hắn.

    Phù Dao càng thêm tức giận, sắc mặt đã sắp đen xì lại, căm hận lên tiếng, "Từ hôm nay trở đi, không ai được phép tự ý một mình tách ra, tránh cho việc kẻ địch thừa cơ xâm nhập..." Nói đến đây, trong lòng nàng bỗng giật mình, lúc này nàng mới hiểu ra mục đích thật sự của tên vô lại kia, hắn tận dụng mọi thời cơ, chỉ chọn những người thân thiết nhất với nàng để ra tay, ý định của hắn chính là muốn bọn họ đề phòng lẫn nhau, thậm chí cuối cùng phải mỗi người một ngả, muốn bức nàng trở thành kẻ cô độc.

    Suy nghĩ ấy làm lòng nàng sinh ra một cảm giác buốt lạnh, nàng cả đời không sợ khó khăn nguy hiểm, không sợ kẻ địch hùng mạnh, nàng sợ nhất chính là cô đơn, lẻ loi cùng không tin tưởng, kẻ địch không chỉ có lòng dạ thâm độc mà còn cường đại như vậy, đang rình mò phía trước, không biết sẽ tạo nên hậu quả gì, thật khó mà tưởng tượng ra được.

    Nàng mơ hồ cảm thấy, mục tiêu của đối phương không ai khác chính là nàng, hắn ta nhiều lần tập kích những người bên cạnh nàng với ý đồ cô lập nàng, vậy nàng vì cái gì mà còn muốn liên lụy đến người khác nữa đây?

    "Chúng ta tách nhau ra đi thôi." Sau một hồi lâu, Phù Dao mệt mỏi nói: "Thiết Thành, ngươi quay về Trường Hãn hoặc Diêu Thành, Trưởng Tôn Vô Cực, huynh muốn đi nơi nào thì đi nơi đó đi, chỉ cần không ở cạnh ta là được."

    "Ta chỉ muốn ở cùng nàng." Trưởng Tôn Vô Cực lập tức kiên quyết đáp lại, "Cùng ở bên cạnh nàng mới là nơi ta muốn đi."

    "Phù Dao," Trưởng Tôn Vô Cực nhẹ nhàng nói tiếp: "Điều hắn muốn, chính là khiến nàng mất đi tinh thần và ý chí, giống như dùng dao cùn cắt thịt, chậm rãi cắt hết mọi sự tin tưởng cùng tự tin của nàng, hắn không muốn giết nàng, mà muốn phá hoại nàng, ta không cho phép điều đó, nàng càng không thể để điều đó xảy ra."

    Phù Dao thấp giọng "Ừ" một tiếng, cảm nhận được hắn đang chậm rãi tới gần, hơi do dự duỗi tay ra nắm lấy vai nàng - Từ đêm hôm ấy, hắn không còn tùy tiện trêu chọc sàm sỡ nàng như trước nữa, hiện tại mỗi lần tiếp xúc với nàng, dường như hắn đều có chút không yên tâm cùng do dự, sự do dự ngắn ngủi không đủ để khiến người khác chú ý này lại khiến trong lòng Phù Dao bỗng nhiên thấy chua xót, nàng lại nghe hắn nói tiếp: "Chắc chắn sẽ có cách, sự ăn ý và tin tưởng thực sự không thể dễ dàng bị một kẻ xa lạ hủy hoại được."

    Phù Dao nghe câu nói ấy, không biết tại sao bỗng nhiên đồn hết mọi sự chú ý lên bàn tay đang đặt trên vai mình, giây phút ấy, có điều gì đó chợt ùa về trong tâm trí nàng, thế nhưng đó lại là mùi tanh trong khoang thuyền chật hẹp đêm hôm ấy, còn có bàn tay của kẻ kia đặt trên cơ thể nàng, ánh mắt trần trụi dục vọng... Kí ức khó chịu mà vô cùng rõ nét cứ thế ập đến, cảm giác ghê tởm như thấp thoáng lại như lan tràn khắp nơi, bất giác nàng lại tự nhiên tránh né hắn, bàn tay Trưởng Tôn Vô Cực lập tức cứng lại, Phù Dao cảm nhận được sự cứng ngắc ấy, trong lòng mơ hồ đau đón, nhanh chóng hối hận, tuy nhiên đã muộn rồi, Trưởng Tôn Vô Cực nhẹ nhàng mà chậm rãi rút tay về, hắn rút về một cách rất tùy tiện, rất tự nhiên, giống như sợ nàng khó xử, nhưng Mạnh Phù Dao sao có thể không biết? Động tác rút tay về chậm rãi ấy như mang theo một sợi chỉ nhỏ, siết trái tim nàng lại, siết chặt lục phủ ngũ tạng nàng, đau đớn từng đợt không thôi.

    Có lẽ, sợi chỉ ấy cũng đang siết lấy trái tim Trưởng Tôn Vô Cực, sự đau đớn của hắn chắc chắn không hề ít hơn nàng.

    Hai người nhất thời đều im lặng, không biết nói gì, bèn dìu Thiết Thành vào cái miếu nát kia để nghỉ ngơi, Chung Dị đang ngồi trên mặt đất chơi đùa với tay áo của mình, thấy bọn họ quay về liền ngẩng đầu cười xán lạn, Phù Dao nhìn hắn ta, nghĩ lại khi nãy nàng và Trưởng Tôn Vô Cực bị ánh lửa che mắt, chỉ có hắn ta chạy tới, không biết là vô tình hay cố ý chặn tên "Thiết Thành" giả kia lại, tính ra, hắn ta đã cứu bọn họ, nếu để kẻ kia tiến đến gần, ai biết được sẽ xảy ra chuyện gì?

    Dựa theo tình hình hiện nay, có càng ít người bên cạnh càng tốt, như vậy khả năng bị lợi dụng sơ hở sẽ càng nhỏ, nhưng không biết tại sao, đối với tên Chung Dị này, nàng không thể dậy nổi cảm giác thù địch, nhìn hắn ta luôn vui vẻ một cách ngây ngô, nàng có cảm giác giống như đang nhìn một cậu em trai nhà bên cạnh vậy.

    Mạnh Phù Dao mỉm cười, ngồi xuống chiếc giường rơm, Trưởng Tôn Vô Cực nhìn nàng, lại nhìn Chung Dị, theo như hiểu biết của hắn đối với nàng, chuyện nàng nhất định sẽ làm tiếp theo chính là đuổi người, vậy mà nàng lại không làm thế, Trường Tôn Vô Cực suy nghĩ, nhưng vẫn cứ im lặng không nói gì như trước.

    Phù Dao ngồi xuống bên cạnh tay nải để dọn dẹp, vứt hết lương khô trong đó đi, "Tên vô liêm si kia đã chạm vào .. không thể ăn nữa." Nàng quay qua Nguyên Bảo đại nhân, miễn cưỡng nở nụ cười, "Xin lỗi, hại ngươi phải đói bụng rồi. Chung Dị, ngươi đi xem có quả dại không đi."

    Chung Dị đang đứng cách xa Nguyên Bảo đại nhân "Ừm" một tiếng, vội vàng chạy ra ngoài, Nguyên Bảo đại nhân nước mắt lưng tròng ngồi ở một góc nhìn Mạnh Phù Dao - Aaaa Mạnh Phù Dao ngươi đừng lúc trên trời lúc dưới đất như vậy chứ, bóng ma ám ảnh trong trái tim đáng thương của ta nhất thời khó có thể xua tan hu hu...

    Trưởng Tôn Vô Cực rút từ trong lòng ra hai cái bánh mặn, cẩn thận lột vỏ ngoài ra, nướng trên đống lửa rồi đưa cho Mạnh Phù Dao một cái, "Cái này Nguyên Bảo đã nằm lên rồi, đừng chê nhé", cái còn lại một nửa cho Nguyên Bảo đại nhân, một nửa giữ lại cho Thiết Thành còn chưa tỉnh lại.

    Phù Dao xoa nắn cái bánh, cái bánh trong lòng bàn tay nàng ấm nóng, giống như vẫn còn lưu lại nhiệt độ cơ thể của hắn, bánh này Trưởng Tôn Vô Cực sau khi cứu Nguyên Bảo ra ban nãy đã không hề vứt đi, hắn trước giờ luôn đề cao chất lượng cuộc sống nhưng chưa từng lãng phí, Phù Dao ngơ ngẩn xoa nắn một lúc, cẩn thận xé thành hai nửa bằng nhau, "Ta ăn nửa to, huynh ăn nửa nhỏ."

    Trưởng Tôn Vô Cực nhìn cái bánh, cười cười đón lấy, lại đột nhiên nói: "Không giữ cho tên họ Chung kia sao?”

    Mạnh Phù Dao ăn bánh, nhìn về phía tay nải cùa Chung Dị, do dự nói: “Chắc tên kia tự có đồ ăn rồi? Vừa nãy hắn ta còn có đường cho vào nước kia mà.”

    Ánh mắt Trưởng Tôn Vô Cực lóe lên, "à" lên một tiếng rồi không nói gì nữa, một lát sau, Chung Dị quay trở lại, trong tay hắn ta cầm mấy quả dại nhìn như mấy cái chân gà đen thui, "Thứ này nhìn qua không đẹp mắt, nhưng lúc ăn vào vừa ngọt vừa thanh, mọi người đều nếm thử đi."

    Mạnh Phù Dao một tay túm lấy tên kia, một tay thử xé da mặt hắn, Chung Dị "ai ôi ai ôi" cười lớn, không giống đang hoảng sợ mà giống như bị ngứa, vừa cười vừa nhảy lên nhảy xuống như một con khỉ vậy, Mạnh Phù Dao kéo một lúc không thấy có mặt nạ, hậm hực thả tay ra, quan sát cái tên da mỏng thịt dày nhìn như một cậu quý tử này, nhìn bộ dạng hắn ta giống như ít phải lao động, nhưng xét đến năng lực sinh tồn thì rất mạnh mẽ, làm mọi việc đều rất thuần thục, tỉ mỉ. Nàng nhịn không được đẩy hắn ra xa nói: "Tránh xa chúng ta ra chút, cẩn thận ta coi ngươi là đồ giả rồi làm thịt ngươi đó."

    Chung Dị không tránh ra, cười nịnh nọt sáp tới gần, "Tỷ tỷ tốt, thật sự không giả được đâu, không sợ tỷ sờ."

    "Xì, ngươi cho rằng ngươi là Giả Bảo Ngọc(*) sao?" Mạnh Phù Dao bị một tiếng tỷ tỷ tốt của hắn làm cho nổi da gà khắp người, chợt thấy Trưởng Tôn Vô Cực búng tay, ngay sau đó Chung Dị liền "ai ôi" một tiếng, ôm lấy đầu quay lại nói: "Ai đánh ta vậy? Là ai đánh ta?"

    (*) Gia Bảo Ngọc: Một nhân vật trong tiểu thuyết “Hồng lâu mộng” nổi tiếng của tác giả Tào Tuyết Cần.

    "Là ta." Trưởng Tôn Vô Cực không thèm quay đầu lại, khuôn mặt giấu trong ánh lửa không nhìn rõ biểu cảm, giọng điệu của hắn thờ ơ mà lạnh lẽo, "Nửa đêm canh ba, ngươi không ngủ còn muốn làm phiền người khác nghỉ ngơi sao?"

    Mạnh phù Dao ngạc nhiên nhìn. Trưởng Tôn Vô Cực, chẳng phải luôn rất lịch sự sao nàng chưa thấy hắn dùng ngữ điệu không khách khí như vậy nói chuyện, có phải tức giận rồi không? Nhưng đang yên đang lành, tức giận cái gì chứ?

    "Ta đi giúp ngươi trải giường." Chung Dị trời sinh dễ tính, xoa xoa đầu vài cái liền quên ngay, xoay người muốn trải lại giường của Mạnh Phù Dao cho ngay ngắn, tay vừa chạm lên mặt rơm, đại nhân nào đó đã phi tới, chống nạnh xuất hiện ngay trước mũi hắn...

    "Lông kìaaaaa", một tiếng kêu thảm thiết cất lên, Chung Dị lao ra ngoài với vận tốc ánh sáng, Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười vuốt ve thú cưng của hắn, tỏ ý khen ngợi...

    Trong đầu Mạnh Phù Dao bây giờ đều là suy nghĩ làm cách nào để đối phó cái tên nửa nam nửa nữ quái đản kia, đâu chú ý tới sóng ngầm đang cuộn trào mãnh liệt ở bên kia, nàng ngồi xuống, nhắm mắt lại, "Ta không ngủ, đêm nay gác cho các ngươi, từ hôm nay trở đi, ta phải tăng cường luyện công."

    Nang nhè nhẹ thở dài, trong lòng nghĩ ngợi, nghe nói trong Thập cường giả, thì cứ năm người lại cách nhau một khoảng rất xa, trong năm người mạnh nhất thì khoảng cách giữa mỗi người lại càng thêm lớn, xem ra lời này quả thật không sai, nàng đã bước lên đỉnh cao của những người mạnh nhất Đại lục Năm châu này, vậy mà vẫn bị người khác chơi đùa như trước, vậy mà vẫn không có năng lực đánh trả.

    "Võ công sao?" Chung Dị giống như con gián đập mãi không chết, cuời tủm tím tiếp tục xán qua, thần bí cười nói: "Cả thiên hạ đều biết, Phù Phong là nơi có nhiều đồ vật thần kì nhất thiên hạ, Toàn Cơ chúng ta gần Phù Phong nhất, đồ tốt cũng không ít, nhưng mà đều ở trong Hoàng cung và trong tay danh gia vọng tộc, võ công ở Đại lục Năm châu chúng ta rất thịnh hành, hầu hết mọi người đều sử dụng những thứ giúp nâng cao công lực."











     
  17. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 7
    Gần mặt cách lòng (3)

    Hắn ta nói đến đây, Mạnh Phù Dao đột nhiên nhớ tới viên thuốc màu trắng Tông Việt tặng cho nàng, Tông Việt từng nói hắn có ý định dùng một loại dược khác thay thế cho cây thuốc chỉ có ở Trường Thanh thần điện, cũng là vị thuốc cuối cùng cần cho thuốc giải của độc khóa tình, hắn trải qua vô số lần mới luyện ra được viên thuốc kia, khó khăn lắm đến lúc sắp thành công lại có sự biến đổi, vì vậy viên thuốc kia không có tác dụng lớn đối với độc tính của khóa tình, tuy nhiên lại có thể nâng cao công lực của nàng, chỉ là Tông Việt cũng đã nói, tác dụng của dược rất mạnh, cần tu luyện lâu dài hoặc có cơ duyên nhất định mới có thể hòa hợp, bây giờ tâm trạng nàng đang phiền muộn như vậy, rốt cuộc nên uống hay là không uống đây?

    Thấy nàng ở bên này cau mày suy nghĩ, Trưởng Tôn Vô Cực dùng ánh mắt thăm hỏi nhìn qua, Mạnh Phù Dao đơn giản nói vài câu, Trưởng Tôn Vô Cực liền nói: "Đưa cho ta."

    Hắn nhận lấy viên thuốc, vừa lật tay đã lấy ra một vật gì đó giống như nửa hạt châu, vật nọ ánh lên ánh sáng lấp lánh, giống như một viên châu màu xám, Trưởng Tôn Vô Cực đặt vật kia dưới ánh trăng, cẩn thận quan sát màu sắc của nó, thở ra một tiếng, "Thứ này thì nàng có thể dùng được rồi."

    Mạnh Phù Dao nhận ra đó chính là nửa phần luyện khí tinh hoa còn lại của Nguyệt Phách, lúc đó Tông Việt để lại một nửa này nói là đợi công lực của nàng tăng lên có đủ khả năng được thừa nhận thì đem ra dùng, sau đó lại bị Trưởng Tôn Vô Cực lấy đi, Mạnh Phù Dao cũng quên luôn chuyện đó, hôm nay Trưởng Tôn Vô Cực lấy nó ra đưa cho nàng, nó đã không còn giống như lúc trước nữa mà mịn màng, trong suốt hơn thêm. Mạnh Phù Dao dùng ngón tay nhẹ nhàng nhón lấy, cảm giác trơn bóng mà mát mẻ như ánh trăng sáng rót thẳng vào đáy lòng nàng. Một lúc lâu sau, nàng thấp giọng nói: "Thứ này là do huynh dùng công lực của bản thân nhiều ngày luyện nên đúng không?"

    Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười không đáp, Mạnh Phù Dao trầm tư thật lâu, sau đó đẩy vật kia lại phía hắn, "Ta biết rằng từ ngày đụng phải ta, võ công của huynh không hề có tiến triển, lúc đầu ta còn không hiểu, hôm nay thì hiểu được rồi, một người quanh năm suốt tháng đem chân khí tặng không cho người khác, liệu có bao người chịu được đây? Ta đã hiểu rõ thì sẽ không để huynh tiếp tục làm vậy, thứ này bây giờ đã không còn là thứ Nguyệt Phách ban đầu đưa cho ta nữa, bởi vì có một phần trong đó là tinh hoa của huynh, huynh lấy lại đi."

    Trưởng Tôn Vô Cực chỉ mỉm cười, đột nhiên chuyển đề tài, "Nàng biết ta sợ nhất điều gì không?"

    Mạnh Phù Dao hồ nghi nhìn hắn.

    "Ta sợ nàng gặp nguy hiểm mà ta không kịp tới cứu." Trưởng Tôn Vô Cực khều khều đống lửa, thản nhiên nói: "Nàng quá biết gây rắc rối cho mình, cũng quá độc lập, ta rất sợ lúc nào đó xảy ra chuyện gì, nàng không thể giải quyết mà ta lại không ở bên cạnh nàng, vì thế biện pháp tốt nhất chính là giúp nàng đủ khả năng để có thể tự mình giải quyết, nàng phải mạnh, mạnh hơn ta thì càng tốt.”

    Hắn giơ tay, tay áo vừa nâng lên liền chặn lại hơi thở của Mạnh Phù Dao, nàng đang mở miệng hít thở theo bản năng, nháy mắt liền thấy viên đan dược nhỏ bé giống như hạt châu kia đã lọt vào miệng mình, Trưởng Tôn Vô Cực ở đối diện còn sợ nàng nhả ra, duỗi tay ra ấn vào cổ họng nàng, nàng chỉ có thể nuốt xuống bụng.

    Trưởng Tôn Vô Cực cười cười, hạ tay xuống, sờ lên mái tóc nàng, sau đó nằm xuống không nói gì thêm nữa, Phù Dao thở dài, ngồi lên chiếc giường được trải bằng rơm. Đống lửa dần dần lụi tắt, mùi hương của hoa đào mới nở đầu xuân lãng đãng trong không khí, hai bóng người chìm vào trong đêm tối, một người đang ngồi, một người đang nằm, cả hai đều im lặng mở to mắt, một đêm không ngủ.

    Ngày hôm sau, Chung Dị thật sự làm hết phận sự của một người dẫn đường kiêm luôn cả chân sai vặt, hắn ta tích cực dẫn đường, tìm khách điếm để nghỉ chân, thậm chí đến cả đũa của Mạnh Phù Dao đã được luộc qua chưa, ngựa của nàng đã ăn no chưa hắn ra cũng đều quan tâm, đương nhiên chuyện của nhũng người còn lại hắn ra không hề để ý một thứ gì, cả ngày cười ha ha giống như một đóa hoa chỉ nở xung quanh Mạnh Phù Dao.

    Trưởng Tôn Vô Cực luôn im lặng, đặc biệt vào lúc Mạnh Phù Dao nói chuyện với Chung Dị thì càng trở nên im lặng hơn, gần đây hắn rõ ràng cũng đang gia tăng khôi phục chân khí, môn võ công của hắn luyện thật sự rất kì quái, có lúc sáng sớm nhìn sắc mặt của hắn trong suốt, đến tối lại biến thành giống như ngọc, hắn và thú cung của hắn không quan tâm tới chuyện gì khác, chỉ là trong lúc ăn cơm Nguyên Bảo đại nhân luôn kiên quyết ngồi giữa Mạnh Phù Dao và Trưởng Tôn Vô Cực, cứ như vậy khiến mỗi lần Chung Dị muốn qua đó chen vào ngồi cùng Mạnh Phù Dao thì chỉ có thể ngoan ngoãn ngồi phía đối diện.

    Mạnh Phù Dao phát hiện ra, con đường Chung Dị dẫn bọn họ đi, không phải rừng núi hoang sơ, cũng không phải đường lớn rộng rãi, hắn ta đã quen thuộc đường đi tới trình độ khiến người khác phải chửi thề, có lúc đi qua một thị trấn nào đó, rõ ràng chỉ có một con đường, vậy mà hắn có thể từ đám cỏ trong vách tường của một nhà nào đó tìm ra một con đường tắt có thể đi xuyên qua cả trấn, vừa nhìn liền biết con đường đấy đến cả trong trấn cũng có rất ít người biết đến, bốn phía đều là cỏ, chưa hề có người đi qua.

    Còn về cái tên có bộ dạng công tử nhà giàu kia tại sao đến đường tắt trong một trấn nhỏ cũng nắm rõ như vậy, Mạnh Phù Dao không hề hỏi qua, lai lịch của Chung Dị bất minh, là bạn hay là thù còn chưa rõ, nhưng trước khi chưa rõ, có thể dùng được cớ gì nàng lại không tận dụng cơ chứ.

    Ngày hôm đó họ đã đi tới trấn Đông Lan huyện Quan Nguyên, nơi này đã thuộc lãnh thổ Toàn Cơ, tới được nơi đây, coi như đã thoát khỏi phạm vi thế lực của Phượng Tịnh Duệ, tốc độ nhanh hơn mấy ngày so với dự tính.

    Trấn Đông Lan là một trấn không lớn, nhưng do gần kề huyện lớn Quan Nguyên, số dân cũng đến hai nghìn người, cũng coi là một thị trấn sầm uất, đường đi bằng phẳng, không biết nhà ai đang có việc vui, mùi hương của cơm canh cùng tiếng chiêng trống từ xa xa vọng đến.

    Sắc trời có chút âm u, hoàng hôn đang dần buông xuống. Mạnh Phù Dao buộc ngựa lại cửa trấn, chống cằm, nhìn lên trời nói, “Thời tiết thật quái đản, tám phần sẽ có mưa lớn.”

    “Ý kiến của ta là chúng ta sẽ đi lên ngọn núi phía sau trấn này." Chung Dị nói: "Nghe nói gần đây, bọn người Tử Phi Phong của Hoàng hậu đang hoạt động xung quanh vùng này, tuy chúng ta không sợ chúng, nhưng cũng không nhất thiết phải va chạm với đám cẩu tử đó, náo loạn trên đường sẽ rất phiền phức, nhưng trên ngọn núi phía sau trấn kia cũng không có nơi nào tốt có thể ngăn mưa chặn gió, nếu gặp phải mưa lớn, phải ngủ ngoài trời thì sẽ khá khó chịu."

    Mạnh Phù Dao quay đầu lại nhìn Trưởng Tôn Vô Cực, nàng biết từ sau khi lên bờ, Trưởng Tôn Vô Cực đã liên lạc với Ẩn vệ, nếu như lên núi không có chỗ trú mưa, bọn họ còn có thể tạm tránh đi, khổ cực nhất chính là những Ẩn vệ của Trưởng Tôn Vô Cực lúc ấy phải đứng bên ngoài chờ đợi, Trưởng Tôn Vô Cực tất nhiên hiểu được suy nghĩ của nàng, liền noi: “An toàn là trên hết."

    Mạnh Phù Dao lại nhướn mày đáp, "Cái gì vậy, bắt ta phải trốn đông trốn tây sao? Mưa lớn còn bắt ngủ ngoài trời? Ta không chịu.”

    May mắn là sau đo hai người tìm được một đình viện ở một trấn nhỏ dưới chân núi.

    Mạnh Phù Dao cười nói: “Mưa thật lớn", rồi nàng quay ra nói với Trưởng Tôn Vô Cực: "Nghỉ ngơi cho tốt đi, ta thấy sắc mặt của huynh không tốt lắm."

    Trưởng Tôn Vô Cực gật đầu. Mạnh Phù Dao nhắm mắt lại nghỉ ngơi, không hiểu sao tâm trạng rất bất an, luôn có cảm giác hết thảy đều không đơn giản như vẻ bề ngoài, giống như có chuyện gì đó sắp xảy ra. Nàng chợp mắt chìm vào giấc ngủ nhưng mãi mà không thể ngủ yên, đột nhiên nghe thấy ngoài cửa có tiếng động rất to, nàng ngồi dậy nhìn ra bên ngoài, hóa ra là trời đang nổi gió lớn, cửa sổ bị gió thổi đập vào tường, cơn gió này thật to, suýt chút nữa đã làm rách cả cửa sổ.

    Mưa lớn theo cửa sổ ùa vào, hắt ướt hết mặt và cổ Mạnh Phù Dao, nàng vội vã đứng lên đóng cửa, đúng lúc đó, một tia chớp đánh xuống, toàn bộ đình viện đều sáng lên, nhờ vào ánh sáng của tia chớp, Mạnh Phù Dao bỗng nhiên nhìn thấy cửa sổ phía đối diện bị gió đập cũng đang mở ra, qua cửa sổ có thể nhìn thấy Trưởng Tôn Vô Cực đang ngồi điều tức trên giường, nhưng hắn đột nhiên ngã về phía sau.

    Vừa chớp mắt, mọi thứ đều chìm lại trong màn mưa gió tối đen, khoảnh khắc ấy chỉ hiện ra khi tia chóp lóe lên, nhưng đã đủ khiến Mạnh Phù Dao kinh hãi, nàng nhảy qua cửa sổ, vội vàng tiến vào gian phòng của Trưởng Tôn Vô Cực, nước đã lênh láng trên nền đất trong phòng, nàng vừa tiến vào, một cái bóng trắng liền lao tớì, Mạnh Phù Dao quát lên: "Con chuột kia, là ta đây! Đã xảy ra chuyện gì?"

    Nguyên Bào đại nhân ở trong bóng tối lớn tiếng kêu chít chít, tiếng kêu hoảng loạn, không biết tại sao Mạnh Phù Dao như nghe thấy trong đó xen lẫn cả tiếng khóc nức nở.

    Nàng xông đến phía trước, sải bước lên giường, ngón tay vừa chạm vào Trưởng Tôn Vô Cực, lòng nàng liền giật thót, cơ thể hắn lạnh ngắt, mạch dường như không còn đập nữa!

    Trước mắt Mạnh Phù Dao tối sầm lại, nàng vội vàng tự tát mình một cái, dựa vào cảm giác đau đớn đển bỏng rát để lấy lại vài phần tỉnh táo, nàng bình tĩnh cẩn thận bắt mạch lại, phát hiện ra Trưởng Tôn Vô Cực có vẻ do luyện công quá gấp gáp mà sắp sửa tẩu hỏa nhập ma, nhưng dù sao hắn cũng là người có năng lực phi phàm, ngay trước khi tẩu hỏa nhập ma đã nhanh chóng ngừng thở, để tránh cho nội lực và cơ thể đồng thời bị phá hủy, nhưng làm vậy cũng khiến bản thân hắn tiến vào trạng thái hôn mê sâu.

    Mạnh Phù Dao vận công thăm dò trong cơ thể hắn, liền biết được hắn vì sao lại xuất hiện trạng thái tẩu hỏa nhập ma này. Trưởng Tôn Vô Cực vì sử dụng chân khí để giúp nàng trong một thời gian dài, khiến chân lực và việc tu luyện của bản thân bị ngưng trệ, đến khi hắn muốn quay lại tiếp tục luyện công pháp, lại nhất thời không thể chống đỡ môn vỗ công nhìn như nước chảy mây trôi thực chất lại vô cùng mạnh mẽ này, nhưng vì mối hận trong lòng hai người mà hắn quyết không từ bỏ, vì thế dẫn đến tình trạng như vậy.

    Hắn đến nước này, không phải là do nàng gây ra sao?

    Mạnh Phù Dao cắn môi, dang tay dìu hắn ngồi dậy, một tay đỡ phía sau hắn, "Chuột mập, mi đi gọi Thiết Thành dậy, đến canh chừng cho chúng ta, hiện tại chúng ta không thể bị quấy rầy được."

    Nguyên Bảo đại nhân như thể đang vô cùng lo lắng, nhảy lên nhảy xuống không ngừng kêu chít chít, trong lòng Mạnh Phù Dao đang lo cho an nguy của Trưởng Tôn Vô Cực, đâu còn tâm trí quan tâm nó, phất tay liền đóng cửa sổ lại, cả nguời ướt đẫm ngồi xuống, ngăn lại mưa gió sấm chớp ở bên ngoài.
     
  18. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 8
    Lòng như lửa đốt


    Trong phòng cho khách ở sân sau, Mạnh Phù Dao khoanh chân an tọa, dặn dò Thiết Thành vừa vội vàng chạy tới, "Một bước cũng không được rời khỏi căn phòng này, không được để người khác làm ảnh hưởng tới chúng ta, hai người chúng ta đều trông cậy vào ngươi đó."

    Thiết Thành hiểu ý, gật đầu thật mạnh, hắn xoay người, quay lưng về phía Mạnh Phù Dao, mặt hướng ra của sổ, kiếm đặt bên người, mắt cũng không dám chớp đứng canh.

    Mạnh Phù Dao đã rơi vào trạng thái nhập định.

    Để có thể bổ sung lại phần công lực đã mất đi cho Trưởng Tôn Vô Cực một cách tốt nhất, nàng không tiếc truyền công lực của mình qua cho hắn, nhưng cách làm này rất nguy hiểm, giống như đang đi trên một sợi dây thép, chỉ cần bị dao động, dù chỉ một chút thôi thì bao công sức sẽ đổ xuống sông xuống biển, thậm chí cả hai người đều sẽ rơi vào nguy hiểm.

    Đôi ngươi của Thiết Thành đã muốn lọt khỏi tròng mắt.

    Hắn đang canh giữ bên trong phòng, bỗng dưng nghe bên ngoài có tiếng khóc cùng tiếng kêu thảm thiết, giống như đang phải chịu đựng loại cực hình thảm khốc nhất trên thế gian, vô số lần, hắn gấp đến mức bám vào cửa sổ nhìn rồi lại nhìn ra bên ngoài, một lần lại một lần nhìn về phía Mạnh Phù Dao, hi vọng nàng sớm tỉnh lại để mình có thể ra ngoài cứu người, hắn lại nghe thấy tiếng cô gái ấy đau đớn cùng tuyệt vọng gọi huyện thái gia, ôm hi vọng vị huyện thái gia ấy có thể vì nàng ấy mà xuất hiện, đến cuối cùng vẫn mãi không có ai đáp lại lời kêu cứu của nàng ấy, vành mắt của Thiết Thành cũng sắp nứt ra.

    Tràn ngập căn phòng là hơi thở của hắn, hơi thở gấp gáp, hỗn loạn, không thể đè nén.

    Hắn vô số lần muốn đứng lên, nhảy ra khỏi cửa sổ, cũng vô số lần dùng giữa không trung, chán nản rơi xuống đất.

    Hắn không phải chỉ có một mình, phía sau hắn còn có người hắn cần bảo vệ, nguyện vọng lớn nhất đời hắn, chính là theo sát người ấy, bảo vệ nàng, dù cho có nhiều lúc nàng không hề cần tới hắn.

    Tuy nhiên lần này, nàng đã nói, rõ ràng từng chữ: Trách nhiệm của ngươi rất lớn.

    Hắn không thể bỏ mặc lời hứa của mình, không thể khiến nàng bị thương tổn.

    Không, không thể.

    Mưa bên ngoài như một bức tường khổng lồ trong suốt do thần tiên trên trời tức giận trút xuống, bức tường kia lạnh lẽo chắn ngang trước mắt hắn, đè chặt đáy lòng hắn. Hai mắt hắn mở to đến đau đớn, xuyên qua làn nước trong suốt từ mái hiên nhỏ xuống, hắn thấy có vài bóng người đang đi tới, tiếng bàn chân giẫm lên mặt nước nghe chói tai, trong tay của một người xách theo một thứ gì đó mềm mại, mong manh.

    Thứ mềm mại kia bị ném mạnh vào trong vũng nước ở sân sau, hóa ra thứ đó là một cô gái yếu ớt.

    Trời đất như một mảng trắng xóa, hai mắt Thiết Thành như lửa cháy.

    Máu trong cơ thể hắn giống như không còn là của hắn nữa, toàn bộ đều dâng trào, gào thét như muốn trào ra ngoài.

    Hắn vừa nhấc chân, thân người bay lên, quyết tâm xông ra ngoài.

    Ai đó đột nhiên giữ chặt lấy hắn, quay đầu nhìn lại, là Chung Dị, Thiết Thành tức giận quát lên: "Buông ta ra!"

    Chung Dị nhìn Thiết Thành hai mắt đã đỏ rực vì căm phẫn, im lặng một lúc lâu, sau đó thật sự thả tay ra, Thiết Thành vội vã lao ra ngoài, lại nghe thấy người phía sau lạnh lùng nói: "Ngươi đi đi, đi nhanh lên, sau đó dẫn toàn bộ kẻ địch tới đây, sau đó, hại chết chủ nhân của ngươi."

    Một chân Thiết Thành đã đặt ở bên ngoài, một chân vẫn còn ở bên trong, cứ thế bất động.

    Thiết Thành cứng đờ ở đó, năm ngón tay bấu chặt vào song cửa sổ, vụn gỗ cắm vào làm ngón tay rỉ ra máu tươi, hắn thật sự không động đậy được nữa, một lúc lâu sau mới chậm râi xoay người, hết sức khó khăn, vô cùng yếu ớt, đến nỗi Chung Dị như có thể nghe được tiếng xương cốt hắn ma sát khi xoay người.

    Tuy nhiên hắn vẫn quay lại.

    Khoảnh khắc hắn quay người lại, đôi mắt hắn đã hoà toàn hóa màu máu đỏ thẫm.

    Chung Dị nhìn hắn, vẻ mặt kì quái, một lúc sau thấp giọng nói, "Nhịn... Nhịn qua một khắc này, ngươi nhịn qua được lúc này, chính là giúp chủ nhân của ngươi làm một nghìn việc đó."

    "Điểm huyệt đạo của ta đi..." Thiết Thành cắn răng, khẩn cầu, "Điểm huyệt đạo của ta!"

    "Ngươi tin tưởng ta sao?" Chung Dị cười lạnh, Thiết Thành cứng người, dùng sức gằn lên một tiếng, sau đó ôm đầu hung hăng ngồi sụp xuống.

    Trên nền đất còn có một thứ khác màu trắng cũng đang ngồi, Nguyên Bảo đại nhân sớm đã tìm được một cái hang chuột, không ngại bẩn thỉu mà chui đầu vào nhà họ hàng thân thích.

    Trong phòng bỗng chốc im lặng, tất cả mọi người đều kiềm chế hít thở, trong bóng tối ánh lên những ánh mắt sáng lấp lánh, ánh sáng ấy tràn ngập màu máu, cất chứa nỗi đau đớn không thôi.

    Trong không gian tình mịch, tiếng mưa gió cùng tiếng kêu thảm thiết hòa lẫn càng vang lên mãnh liệt, rõ ràng, như roi nhọn quất lên trái tim nhiệt huyết của nam nhân.

    Tuy nhiên vì nàng hắn phải kìm nén! Tất cả mọi người đều đang kìm nén!

    Mạnh Phù Dao đang ngồi trên giường bỗng nhiên động đậy.

    Công lực của nàng đã vận hành được một vòng, nàng đang có ý định thuận theo kinh mạch của Trưởng Tôn Vô Cực mà truyền công lực vào cho hắn, bởi vì bước này rất quan trọng, nàng không dám tùy tiện thực hiện, nàng muốn trước tiên thăm dò hướng đi của công lực trong người Trưởng Tôn Vô Cực, vì vậy mà tạm thời ngừng lại.

    Khoảnh khắc nàng ngừng lại, cũng là lúc nàng nghe được tiếng kêu thảm thiết bên ngoài cửa sổ.

    Đó là tiếng kêu rên của một cô gái đang giãy giụa khi bị cưỡng bức, là tiếng của quần áo bị xé rách, là tiếng cười dâm đãng không ngừng vang lên của một nam nhân, những âm thanh đó trộn lẫn với tiếng mưa tuôn xối xả, nghe vô cùng mơ hồ, nhưng rót vào tai nàng, lại kinh động như sấm.

    Ngay ở bên ngoài, ngay tại cửa sổ, ngay trước mắt nàng, có một nữ nhân đang bị cưỡng hiếp!

    Làm sao! Có thể!

    Trong đầu Mạnh Phù Dao nổ ầm một tiếng, cánh tay theo bản năng buông lỏng, phản ứng đầu tiên của nàng chính là muốn xông ra ngoài, cứu người!

    Tuy nhiên ngay tại khoảnh khắc ngón tay nàng rút về, công lực của Trưởng Tôn Vô Cực lập tức bị đảo lộn, bỗng chốc trào ngược, nháy mắt nội công cũng bị rối loạn.

    Người Mạnh Phù Dao cứng đờ.

    Nàng không thể cừ động... Không thể cử động... Không thể cử động!

    Công lực của nàng đã tiến vào kinh mạch của Trưởng Tôn Vô Cực, giờ phút này, nếu nàng rời đi, chính là hại chết Trưởng Tôn Vô Cực!

    Nhưng nếu bây giờ nàng không hành động, nữ nhàn ngoài cửa sổ kia sẽ bị cưỡng bức tới chết ngay trước mắt nàng.

    Cơ thể Mạnh Phù Dao bắt đầu run lên.

    Giờ phút ấy, nàng phải đối mặt với sự lựa chọn khó khăn nhất trong cuộc đời.

    Buông hắn, mất đi hắn; không buông hắn, nàng sẽ mất đi tôn nghiêm cùng lí do làm người.

    Cả một đời, không có việc gì nàng không dám làm, nhưng trong đêm mưa tại trấn nhỏ nơi dị quốc này, nàng đã gặp phải tình huống khó xử mà trước nay nàng chưa tùng gặp phải.

    Muốn nàng làm sao buông tay đây, buông tay người không quản gió mưa, làm bạn cùng nàng trước sau như một, người đã vì nàng mà rơi vào bước đường này.

    Muốn nàng làm sao không buông tay đây, chứng kiến sự việc mà tất cả mọi nữ nhân trên thế gian đều không thể chịu đựng nổi diễn ra ngay trước mắt, còn nàng thì ngồi sừng sửng bất động như thế này?

    Thời khắc ấy, Mạnh Phù Dao thấy lòng mình như một con sói, muốn tru lên những tiếng thật dài...

    Trời xanh vô tình!

    Đã không còn phân rõ ai đau đớn hơn ai.
     
  19. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 8
    Lòng như lửa đốt (2)

    Chung Dị không hề động đậy, hắn quay lưng về phía cửa sổ, ngẩng đầu lên, khuôn mặt trắng xanh lại càng thêm tải nhợt.

    Thiết Thành không hề động đậy, hắn ôm đầu, cánh tay hắn ép trên gáy, ép đến xương cốt cũng kêu lên.

    Mạnh Phù Dao... vẫn bất động.

    Nàng ngồi phía sau lưng Trưởng Tôn Vô Cực, vẫn ổn định như lúc ban đầu, đến ngón tay cũng không hề xuất hiện một chút run rẩy, truyền khí, dẫn lưu, khai thông... một bước cũng không sai sót.

    Chỉ có khóe môi của nàng, chầm chậm nhỏ máu, đó là máu tươi chảy ra do nàng cắn chặt lưỡi và môi, là máu tươi do từng con đau trong lòng không khống chế được mà phun trào ra ngoài.

    Nàng chỉ nhìn Trưởng Tôn Vô Cực.

    Nhìn tấm lưng hơi gầy của hắn, nhìn mái tóc đen mượt như tơ, nhìn sườn mặt trắng nhợt trong suốt của hắn, nhìn hàng mi thật dài của hắn đang an yên rũ xuống.

    Hình dáng của hắn bây giờ, cùng dung mạo không bao giờ phai mờ trong kí ức của nàng, nàng có thể không ích kỉ muốn chiếm đoạt, nhưng không muốn nó vĩnh viễn biến mất đi...

    Nàng muốn hắn sống thật tốt, giống như trước khi gặp nàng, tôn quý, tiêu sái và cường đại như thế, đứng trên đỉnh nhân gian nhìn xuống gió mây vạn vật, trong nháy mắt hoán chuyển bể dâu.

    Giống như Khoa Phụ đuổi mặt trời(*) chạy đua với vận mệnh, nàng muốn đoạt lại hắn nguyên vẹn, không chút tổn thương.

    (*) Chuyện kể ràng có một người tên là Khoa Phụ, vì đuổi theo mật trời nên rất khát nước, ông uống cạn nước sông Hoàng Hà, sông Vị Hà mà vẫn không hết khát bèn đến nơi khác để mà tìm nước, giữa đường bị chết khát. Cây gậy mà ông để lại sau này biến thành một khu rừng gọi là Trịnh Lâm, về sau dùng cụm từ "Khoa Phụ đuổi mặt trời để hàm chỉ những người không biết lượng sức mình.

    Dù bằng bất cứ giá nào, dù có phải dùng tôn nghiêm cả đời nàng để đánh đổi.

    Cứ để nàng... ích kỉ một lần này đi, dù cho từ nay về sau phải gánh trên lưng tội lỗi cả một đời.

    Có kẻ đang cười vang, có người đang khóc không thành tiếng.

    Trên nền đất, đám người Tử Phi Phong thân thể cường tráng, đang thay phiên nhau cưỡng bức nữ nhân dưới thân, hưởng thụ cảm giác "trơn như cá, bóng như trạch" trước nay chưa từng trải qua.

    Cô gái da thịt trắng như tuyết ướt đẫm nước, như một con cá đang giãy giụa trên mặt đất, tiếng kêu thảm thiết đã yếu dần đi, mặt đất hỗn loạn, chất lỏng màu đỏ nhạt lẫn vào nước mưa, không ngừng lan rộng.

    Đám nam nhân thỏa sức cười vui, thay nhau vỗ tay bôm bốp, tiếng cười nhạo vang vọng khắp sân sau, truyền tới bên trong căn phòng tĩnh lặng.

    "... Ông đã nói rồi mà, kể cả có chơi trước mặt chúng! Bảo đảm rắm cũng không dám đánh một tiếng!"

    "Đùa cái gì chứ, dám đối nghịch chúng ta sao?"

    "Nhìn đi... ông đang rất sảng khoái... Ra đây dập đầu vài cái, ông mà cao hứng cũng sẽ cho ngươi chơi một chút!"

    "Chỉ cần liếm sạch cho ông là được!"

    Một tràng cười đáng khinh vang lên, xen lẫn trong đó là tiếng cô gái tựa hồ dùng hết sức lực kêu lên thảm thiết:

    "Trời xanh không có mắt!"

    “Ầm!”

    Một tiếng sét vang lên ngay sân sau, đến phòng ốc cũng rung chuyển chấn động, sấm sét từ trên trời cao giáng cuống sáng lòa, xuyên qua những tầng mây, như thể vảy cá vàng bị bong tróc.

    Trời cao đã tức giận rồi!

    Tiếng sét vang ầm khiến đám nam nhân kia im bặt, cũng khiến thân người Thiết Thành đang quỳ trên mặt đất nghiêng đi, đụng vào bên giường, Trưởng Tôn Vô Cực cùng Mạnh Phù Dao đều run lên, ngay sau đó, từ trong vạt áo của Trưởng Tôn Vô Cực bỗng rơi ra một chiếc hộp nhỏ.

    Nàng mở hộp ra, bên trong chính là viên thuốc mà trước đó Mạnh Phù Dao đã đưa cho hắn.

    Mùi hương của viên thuốc mát lạnh, xộc vào khoang mũi, hai mắt Mạnh Phù Dao mở to, ánh nhìn của nàng như tia chớp thoáng qua viên thuốc kia.

    Gia tăng công lực... gia tăng công lực... có thể gia tăng là có thể hoàn thành sớm hơn một chut, cũng là có thể cứu mạng cô gái kia!

    Nàng không buồn nhớ đến những lời mà Tông Việt đã nhiều lần cảnh cáo nàng về viên thuốc làm gia tăng công lực quá mức mãnh liệt này, sau khi uống xong bắt buộc phải tĩnh dưỡng một tháng, chậm rãi tu luyện chân khí, không thể sử dụng võ công.

    Ánh mắt Mạnh Phù Dao sáng lên, hướng về phía Chung Dị, ra hiệu cho hắn giúp nàng uống viên thuốc kia.

    Chung Dị do dự, thấy trong mắt Mạnh Phù Dao tràn đầy sự nghiêm nghị, ánh mắt Chung Dị lướt qua vệt máu tươi

    còn chưa kịp khô ở khóe môi nàng, hắn cắn răng, bước nhanh về phía trước, nhét viên thuốc kia vào miệng nàng.

    Hắn có chút lo lắng vịn tay vào thành giường, cẩn thận quan sát vẻ mặt của nàng, gần như ngay lập tức khi viên thuốc kia tiến vào miệng nàng, thân thể Mạnh Phù Dao đỏ lên, ngay cả cổ tay cũng biến thành màu đỏ, dường như máu trong cơ thể nàng đang dâng trào, Chung Dị bị dọa cho phát sợ, nhưng ngay sau đó, màu đỏ nhanh chóng biến mất, Mạnh Phù Dao lại khôi phục về trạng thái bình thường.

    Sau khi uống viên thuốc kia, Mạnh Phù Dao liền choáng váng, giống như có một quả pháo cực lớn đang nổ bên trong đầu nàng, sau đó huyết khí toàn thân đều dâng trào, đó cũng chính là thời khắc công lực của nàng tăng vọt, chỉ cần nàng giữ lại phần công lực này, thì có thể tiến thêm một bậc của tầng thứ bảy, tuy nhiên Mạnh Phù Dao ngay lập tức đảo ngược hướng đi của công lực, truyền vào kinh mạch của Trưởng Tôn Vô Cực, cảm giác được người nọ chấn động, chân khí lúc trước bị tắc nghẽn của Trường Tôn Vô Cực cuối cùng đã thức tỉnh, bắt đầu chậm rãi tự phục hồi.

    Mạnh Phù Dao thở ra, cẩn thận rút tay về, lúc tay nàng rời khỏi lưng Trưởng Tôn Vô Cực vẫn rất cẩn thận, rất ổn định, song khi hoàn toàn tách khỏi cơ thể của hắn, nàng lập tức như biến thành một tia chớp.

    Tia chớp màu đen, mang theo ngọn lửa đỏ đang bùng cháy!

    Tia chớp ấy lóe lên trong căn phòng, nhanh đến mức bốn phía đều xuất hiện ánh sáng nhàn nhạt, ngay sau đó liền biến mất, chỉ đế lại một tiếng quát khẽ: "Thiết Thành, ngươi ở lại bảo vệ!"

    Mưa lớn vẫn chưa thôi rơi.

    "Ầm ầm" một tiếng, giống như tia sét thứ hai vừa đánh xuóng, đám nam nhân kia ngẩng đầu lên, thấy cửa sổ trước mặt đã hoàn toàn bị phá nát, bóng đen giống như một tia chớp phóng ra ngoài.

    So với sấm còn mãnh liệt hơn, so với sét còn gấp gáp hơn, so với mưa lớn càng thêm mạnh mẽ, so với huyết sắc càng đỏ hơn thêm!

    Giữa không trung, người kia đạp chân, chân vừa đạp, một nửa bức tường đã đổ sụp! Trong tiếng đổ sập ầm vang, nàng xoay mình tung cước, những viên gạch đang rơi xuống bị đá bay đầy trời, vừa mãnh liệt vừa hỗn loạn, hướng về đám người Tử Phi Phong.

    "Dàn trận!" Một tiếng quát vang lên, đám người Tử Phi Phong đã được trải qua huấn luyện kĩ càng phản ứng rất nhanh, thân người nảy lên, chớp mắt đã bày ra trận pháp, những viên gạch đang bay tới lại bắn toàn bộ về phía cô gái đang nằm trên mặt đất.

    Nhưng Mạnh Phù Dao đã tới rồi.

    Như một con diều hâu bay sát mặt đất, lao đến bắt lấy cô gái kia bay lên cao, sau đó đặt nàng ấy xuống dưới giàn hoa Tử Đằng trong sân sau, tiếp đó nàng xoay người, lộn vòng trên không trung, rồi trở mình đáp xuống trước mặt một tên Tử Phi Phong đang ở sườn bên của trận pháp.

    Đó chính là tên khi nãy dàn trận có vẻ lúng túng nhất, gã vừa mới giải tỏa, quần áo xộc xệch, đang định đi kéo quần lên.

    Manh Phù Dao chẳng muốn hao phí sức lực, tựa như một viên đạn bay thẳng tắp một đường, đâm thủng tất cả mọi chướng ngại, chân khí và công lực của nàng bức nước mưa bắn ra tứ phía, phạm vi một thước xung quanh nàng biến thành khoảng không, nước mưa không thể chạm tới.

    Nàng nhìn thấy sự sợ hãi và tuyệt vọng trong ánh mắt của đối phương.

    Sự hoảng sợ ấy làm nàng thỏa mãn, khiến sự căm phẫn trong lòng nàng như tìm được chỗ trút ra.

    "Xoẹt!"

    Thí Thiên giấu dưới khuỷu tay lúc ẩn lúc hiện, lúc hiện có màu đen kịt, lúc ẩn lại ánh lên một màu đỏ.

    Máu tươi bắn lên cao thành một đường vòng cung rất lớn.

    Mạnh Phù Dao điên cuồng cười vang, tay vung lên, hắc quang lóe sáng, những cái đầu dính đầy máu không ngừng thi nhau rơi xuống.

    "Bình bịch!"

    Đầu người liên tiếp bị đá bay!

    Những âm thanh trầm đục, giống như tiếng gầm nhẹ, rít gào của thú dữ, liên tục vang lên bên trong hậu viện, bóng dáng của Mạnh Phù Dao đã không còn nhìn rõ được nữa, chỉ còn thấy những cơn gió xen kẽ trong đám người kia, di chuyển cùng với cơn gió ấy, máu tươi bắn tung tóe khắp nơi, kèm theo một tiếng rồi lại một tiếng kêu gào thảm thiết.

    Chỉ trong nháy mắt ấy, nàng đã liên tiếp giết chết chín người!

    Mạnh Phù Dao như gió lốc cuộn tới, chớp mắt đã đạp lên thi thể của chín người, lao về phía kẻ cuối cùng, cũng là kẻ đầu đàn, chỉ vì truy tìm mỹ nhân mà thảm sát cả một gia đình, cũng là tên đội trưởng đem cô gái kia đến trước cửa phòng Mạnh Phù Dao để hãm hiếp.

    Gã cũng là kẻ thông minh nhất, khoảnh khắc qua màn mưa nhìn thấy từng cái từng cái đầu thi nhau bắn ra, gã lập tức có ý định lui về phía sau, xoay người bỏ chạy.

    Gã vừa nhấc chân, một tia sét từ trên trời giáng xuống ngay trước mũi chân gã, tảng đá trong hậu viện bị nứt toang, chỉ kém một bước nữa là trúng ngay chân gã.

    Gã liền rụt chân về, ngay sau đó nghe thấy tiếng gió phía sau lưng.

    Trong ánh sáng trắng giăng khắp cả đất trời, gã nhìn thấy hắc quang lóe lên, rồi mạnh mẽ chém xuống!

    "Phập!"

    Tiếng kêu thảm thiết cùng tiếng võ vụn rất nhỏ vang lên, một thứ vô cùng xấu xí rơi xuống đất.

    Mạnh Phù Dao một kiếm chém ngang, chặt đứt "con cháu" của gã!
     
  20. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    1,042
    Đã được thích:
    1,093
    Chương 8
    Lòng như lửa đốt (3)

    Tên đội trưởng đau đớn cực độ, nằm trên mặt đất vặn vẹo, không kiểm soát được mà nảy người lên, lần này không còn là cá bay vì sảng khoái nữa, mà chính là cá chết phơi bụng trắng đang giãy giụa, gã ôm lấy thân dưới, liều mạng trượt trên nền đất, muốn theo nền đất trơn trượt "bơi" ra ngoài, bơi xa khỏi thần chết kia, bơi đi tìm đường sống!

    Ngoại trừ trong hậu viện, còn có bốn mươi tên khác rải rác ở sân trước, đang lục tìm bảo vật.

    Xa thêm chút nữa, gã còn có ba tiểu đội, mỗi đội năm mươi người đang đi tuần tra xung quanh đây, chỉ cần gã thoát khỏi hậu viện này, đánh động đám huynh đệ ở sân trước, rồi liên lạc với những tiểu đội ở xung quanh, gã chắc chắn sẽ không phải chết!

    Không chỉ không phải chết, còn có thể liên lạc với đại đội đang ở huyện Quan Nguyên, báo lên tổng đội ở kinh thành, thậm chí báo lên Nữ hoàng! Tầng tầng lớp lớp vây lấy "thần chết" này, sau đó băm hắn thành vạn mảnh.

    Tử Phi Phong bọn họ vốn là một tổ chức có kết cấu mạng lưới thông tin rất vững chắc, cùng với tốc độ liên hệ từng cấp rất nhanh.

    Chỉ cần gã thoát khỏi đây!

    Tên đội trưởng liều mạng giãy giụa, máu tươi tuôn ra, từng bước bò về phía trước, tư thế ấy cũng giống như khi cô gái kia cố gắng thoát thân, Mạnh Phù Dao cầm đao, tóc dài xõa tung, khiến cho người nhìn cảm thấy rét lạnh, nàng thay thế vai diễn của gã khi trước, cười lạnh, khoanh tay trước ngực bước từng bước theo sau gã.

    Mưa lớn như nghiêng ngả đất trời, mưa mãi không dừng, như thế muốn dốc sức rửa trôi tất thảy máu tươi cùng bi phẫn trong đêm nay, nhưng không thể rửa đi lửa giận tràn ngập trong lòng Mạnh Phù Dao.

    Tên đội trưởng bò, Mạnh Phù Dao theo sau.

    Đi được ba bước, nàng đột nhiên tiến tới, giơ tay lên.

    "A!”

    Tiếng kêu vang tận trời xanh.

    "Đây là để trả cho mối thù ngươi bức ta làm trái lương tâm!"

    Màu đỏ bắn lên tung tóe khắp mặt đất, thân người ghê tởm kia run rẩy một lúc, sau đó không động đậy nữa.

    Mạnh Phù Dao thu đao, cúi đầu thở dốc, sau một lúc lấy tay che kín mắt.

    Mưa hòa với máu tươi trên tay nàng chảy xuống, tựa như những giọt nước mắt từ sâu trong đáy lòng bị dồn nén lại từ lúc ban đầu đưa ra quyết định.

    Ta với ngươi... kì thật đều vô sỉ giống nhau...

    Kẻ dơ bẩn ở trên mặt đất, đột nhiên lại động đậy.

    Sinh mạng này vậy mà ngoan cường đến thế, đến mức này mà vẫn cố giữ lại chút hơi tàn, cố sức nhúc nhích, liều mạng dùng cánh tay còn lại vươn về cánh cửa phía trước.

    Cánh cửa ngăn giữa sân sau và sân trước.

    Đến giờ phút này, tên đội trưởng đang cận kề cái chết không còn giữ được tỉnh táo nữa, cũng đã quên mất Mạnh Phù Dao không hề cử động đang ở phía sau, trong kí ức của gã chỉ nhớ duy nhất một điều, đó là cánh cửa này tượng trưng cho cơ hội sống sót, cũng là hi vọng của hắn

    Chỉ kém chút xíu.

    Dưới giàn hoa Từ Đằng bên cánh cửa, một bóng người đột nhiên xông tới, mạnh mẽ bổ nhào xuống, nắm lấy cổ tay gã, ra sức vặn!

    "Bụp", tiếng xương gãy vang lên, người con gái yếu mềm cả đời đến gà cũng chưa từng giết, dùng hết sức lực, sức lực được sản sinh từ nỗi hận lớn nhất cả đời nàng ấy, cuối cùng nghe được một tiếng gãy vụn đến chấn động không gian.

    Tên đội trưởng rốt cuộc kêu không ra tiếng nữa, run rẩy trên mặt đất, nảy giật lên một cái rồi hoàn toàn bất động.

    Cô gái ấy ngồi trên ngưỡng cửa, ngửa mặt lên trời cười vang.

    Nàng ấy cứ thế cười, tiếng cười vừa hả hê vừa điên cuồng lại như tê tâm liệt phế, tiếng cười ấy át cả tiếng mưa cùng tiếng sấm đầy trời, phá tan những tầng mây đen kịt trên không trung, như một thanh kiếm nhọn, hay như một mũi giáo dài chọc thủng hết những huyên náo cùng yên tĩnh của đêm nay.

    Tiếng cười ấy khiến Mạnh Phù Dao run rẩy không thôi.

    Nàng tiến lên một bước, định đỡ cô gái kia dậy, thấp giọng nói: "Đừng cười nữa... xin ngươi... đừng..."

    Cô gái đột nhiên nghiêng đầu, cắn mạnh vào cánh tay Mạnh Phù Dao.

    Răng nàng ấy giống như lưỡi kiếm nhọn đâm trên cánh tay Phù Dao, rất nhanh đã cắn rách da, đâm sâu vào thịt, chất lỏng mặn chát thấm ra, nháy mắt nhuộm đỏ răng của nàng ấy.

    Nàng ấy không hề buông ra, trong con ngươi lóe lên ánh sáng màu xanh của ánh mắt dã thú sau khi thỏa mãn.

    Mạnh Phù Dao không động đậy, chỉ nhẹ giọng nói: "Ngươi cắn đi... Nếu như có thể khiến ngươi dễ chịu hơn..."

    "Phì!"

    Cô gái kia lại đột nhiên nhả ra, nhe cái miệng đầy máu, sau đó nàng ấy quay đầu, nhổ hết cả máu cùng cái răng vừa bị gẫy ra ngoài, khinh bỉ nhìn Mạnh Phù Dao, như sợ không đủ oán hận, thấp giọng mà dữ tợn gằn từng chữ:

    "Máu bẩn!"

    Mạnh Phù Dao như bị sét đánh, lùi lại phía sau một bước, dựa người lên giàn hoa Tử Đằng, một đóa hoa Tử Đằng bị gió thổi rơi lên gò má tái nhợt của nàng.

    Cô gái kia ngồi trên ngưỡng cửa, trong màn mưa tuôn xối xả không ngừng, nàng ấy chỉ thẳng về phía Mạnh Phù Dao.

    "Một thân võ công cao cường như vậy, lại như rùa rụt dầu, giương mắt nhìn nhà chúng ta gặp nạn."

    Mạnh Phù Dao trợn mắt nhìn nàng ấy, giờ phút này, mưa điên cuồng trút xuống như hóa thành làn khói nhẹ nhàng bay lên, cả đất trời thu lại thành giàn hoa Tử Đằng phía sau nàng, bốn phía xung quanh chỉ còn lại những lời mắng chửi của cô gái ấy, như mũi đao sắc bén đâm thủng trái tim nàng.

    Mạnh Phù Dao chậm rãi khom người xuống, giống như không chịu nổi đau đớn mà che lấy thân mình, lại như không biết phải che thế nào, thân thể vẫn hoàn toàn y như cũ, còn ý thức cùng tôn nghiêm của nàng đã sớm vỡ nát từ lúc nào rồi.

    Thì ra... nàng không có gì khác đám người kia hết, đứng trước lựa chọn, cái gọi là chính nghĩa cũng chịu thua trước tư lợi, nàng trước giờ căn bản không cao thượng hơn kẻ nào, nàng cũng ích kỉ, hèn mọn, cũng vô sỉ, nhát gan như thể!

    Vì trong trời đất này, vạn vật đều như một, nàng cũng chỉ là một trong số đó mà thôi.

    Nàng cả đời đều đứng thẳng, mà lúc này cuối cùng phải quỳ gối trên bụi bẩn.

    Từ giờ trở đi... nàng phải đối mặt với bản thân mình như thế nào đây?

    Cô gái ấy đã ngừng cười, cũng không tiếp tục mắng chửi nàng nữa.

    Nàng ấy ngồi đó, dựa lên bức tường, cổ hơi ngửa ra sau, vĩnh viễn dừng lại ở tư thế ấy.

    Nàng ấy chết rồi.

    "A!"

    Tiếng hét thê lương thấu tận trời xanh, tiếng hét còn chưa dứt, một bóng đen đã điên cuồng xông phá ra ngoài.

    Đất trời sụp xuống, bao phủ lấy nàng.

    Nàng đã không còn biết mình phải làm gì, cũng không biết phải đi đâu, chỉ cảm thấy không khí bốn bề lạnh lẽo như tuyết, còn cõi lòng nàng lại nóng như lửa đốt, đau đớn nơi đáy lòng cùng dược tính của thuốc thay nhau phát tác, kích thích toàn bộ máu trong cơ thể trào lên mạnh mẽ, giống như một con rắn đang quấn chặt ý thức của nàng, gắt gao siết chặt nàng, siết đến mức nàng hít thở khó khăn, thần trí cũng trở nên mơ hồ.

    Nàng phải thoát ra! Thoát ra! Thoát ra!

    Nàng vừa điên cuồng chạy vừa gào thét!
     

Chia sẻ trang này