1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Xuyên không Huyền huyễn Phù Dao Hoàng hậu - Tác giả: Thiên Hạ Quy Nguyên - Tình trạng: Đang post

Discussion in 'Truyện dịch' started by Tiểu thiên bình, Aug 20, 2018.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,042
    Likes Received:
    1,093
    Chương 6
    Ngàn dặm truy tung


    Âm thanh này như một tiếng sét truyền vào tai Mạnh Phù Dao, khiến suýt chút nữa nàng như bị điếc.

    Không xong rồi!

    Nhiếp Chính vương đang đứng bên ngoài đột nhiên chau mày, quét ánh mắt nghi ngờ khắp một vòng.

    Mạnh Phù Dao sợ là sẽ có tiếng gì đó phát ra nữa, đưa tay áo lên che miệng, cười nói: "Nhiếp Chính vương chê cười rồi, Bổn cung không quen với khí hậu của Côn Kinh, nên có hơi bị lạnh." Lại nói với Xuân Mai, "Đi gọi Tiểu An Tử đem một viên Tố an dưỡng hoàn đến đây."

    Xuân Mai khẽ nhún người, xoay người định đi, Hiên Viên Thịnh đột nhiên nói, "Hoàng hậu bị lạnh? Vậy phải làm thế nào? Xuân Mai, ngươi đến Tiền viện mời Thái y phủ đến đây."

    Phù Dao vừa nghe được thì cảm thấy không xong rồi, Ám Mị đang không thể cầm cự nổi, nếu còn phải đi đến Tiền viện chắc chắn sẽ bị bại lộ, lúc đó nàng không có bên cạnh để trợ giúp hắn, nếu bị Hiên Viên Thịnh bắt, thì muốn cứu cũng không kịp nữa.

    "Chỉ là cảm xoàng mà thôi, trong cung đã đưa thuốc đến rồi, đêm khuya không tiện làm phiền mọi người."

    Nàng kêu thị nữ đến, "Thay mặt Bổn cung, tiễn Vương gia."

    Nàng đã sai người tiễn Hiên Viên Thịnh, dĩ nhiên hắn ta không tiện ở lại nữa, đứng dậy cười nói: "Hoàng hậu nghỉ ngơi sớm, Bổn vương sẽ lệnh cho y quan dời đến nội viện nghe theo lời nương nương sai khiến."

    Phù Dao giờ phút này chỉ muốn hắn ta mau chóng đi khỏi mà thôi, vội vàng đồng ý, Hiên Viên Thịnh lại thao thao bất tuyệt dặn dò rất nhiều, Phù Dao bóp chặt hai bàn tay nhưng mặt vẫn không đổi sắc, liên tục đáp lại một lời, mỉm cười, chân thành tiễn Hiên Viên Thịnh đến cửa, vừa nghe động tĩnh phía sau lưng liền đứng khựng lại, nụ cười trên miệng cứng đờ.

    Quả nhiên Hiên Viên Thịnh vừa đi được mấy bước thì quay đầu lại, cười nói, "Nương nương xin dừng bước, nghỉ ngơi sớm."

    Phù Dao mỉm cười gật đầu.

    Ánh mắt lạnh lẽo của Hiên Viên Thịnh lướt qua mặt nàng, không bởi vì thái độ tự nhiên của nàng mà lơ là, cất bước đi ra ngoài.

    Phù Dao chậm rãi đóng cửa lại, kêu Tiểu An, "An Tử hạ rèm xuống", "Xuân Mai, dọn dẹp xong rồi đem nước đến đây."



    Vừa đóng cửa, Phù Dao lập tức xoay người lại.

    Nàng chạy vội vào gian trong, đẩy cửa phòng ra không một tiếng động, Ám Mị còn đang mặc y phục "Xuân Mai" đang đứng.

    Mạnh Phù Dao nhìn hắn chưa khôi phục lại dáng vẻ nam nhân, gấp đến độ dậm chân nói, "Huynh huynh... sao không thay y phục nhanh lên đi!"

    Lúc này tiếng khớp xương ma sát nhau vang lên, Ám Mị nói rất nhỏ, "Ngộ nhỡ hắn ta quay lại thì sao..." Lời còn chưa nói xong, hắn đã ngã nhào xuống.

    Mạnh Phù Dao đưa tay ra đỡ, chưa kịp nói gì thì Ám Mị đã phun ra một ngụm máu đỏ tươi, khiến nàng quýnh lên, đưa tay điểm liên tục mấy đại huyệt trên người hắn, đem hắn đặt lên giường định chữa thương, chợt nghe sau lưng có tiếng mở cửa, Tiểu An đi vào nói, "Nhiếp Chính vương đang ở ngoài cửa viện, dường như đang dặn dò người bên cạnh điều gì đó, cách xa quá ta không nghe được."

    "Ngươi có thể liên hệ được với Bệ hạ hay không?" Phù Dao quay đầu hỏi, "Hiên Viên Thịnh nghi ngờ nên không đi, tối nay nhất định sẽ có hành động, khả năng cao nhất là sẽ đến đây lục soát tìm thích khách, nhất định phải tìm biện pháp đối phó trước."



    Tiểu An suy nghĩ một đoạn, nói: "Có cách, chỉ là..."

    "Ta mặc kệ là biện pháp gì, ngươi hãy tìm cách đem Hiên Viên Mân đến đây cho ta, nếu không thì sẽ trở thành phé thải." Nàng không nhịn được, giục hắn, "Nhanh lên."

    Tiểu An thoáng trầm tư rồi khom người lui ra ngoài.

    Tối nay, một đêm không ngủ.

    Nửa đêm, phủ Nhiếp Chính vương yên tĩnh bỗng vang lên tiếng hô chói tai "Có thích khách!", tiếp theo đó là một ánh lừa xẹt qua bầu trời đêm, trong nháy mắt đã chiếu sáng Vương phủ tối om.

    Tất cả mọi hành động đều cực kì nhanh, hiệu suất vượt qua ngày thường — Thị vệ quần áo chỉnh tề xuất hiện ngay tức khắc, Nhiếp Chính vương nhanh chóng ra khỏi tẩm cư của mình, khoác áo qua loa, ánh mắt thanh tỉnh như chưa hề ngủ, trong phút chốc đã hình thành một chiếc lưới bao vây kín mít.

    "Thích khách" xuất hiện hết sức li kì, hình như chỗ nào cũng có, mà cũng hình như không chỗ nào có, chúng thị vệ la hét ầm ĩ đuổi theo loạn hết cả lên, từ trước viện đuổi đến hậu viện, từ hậu viện đuổi đến nội viện, từ nội viện đuổi đến... nơi muốn lục soát.

    "Hoàng hậu nương nương! Có thích khách lẻn vào trong Vương phủ, vì an toàn của tất cả những người ở trong đây, vi thần xin mời nương nương vi giá, khiến nương nương bị kinh động, vi thần xin nhận tội." Giọng nói hùng hậu của Hiên Viên Thịnh cất lên, thị vệ nhanh chóng đã bao vây toàn bộ Di Tâm Cư.

    Di Tâm Cư vẫn im phăng phắc.

    Hiên Viên Thịnh cau chặt mày, chờ nửa khắc sau mới nghe thấy tiếng, âm thanh này không vang dội nhưng kéo dài dai dẳng, nào chỉ có Vương phủ, e là trong cung cũng có thể nghe thấy.

    Lúc này rốt cuộc cũng có động tĩnh, một hồi lâu sau, bên trong Di Tâm Cư truyền ra tiếng nói kiều mị mà biếng nhác của nữ nhi, "Bổn cung ở nơi này hết sức an toàn, nửa đêm rồi không cần lui tới đây nữa. Cứ như vậy thôi."

    Hiên Viên Thịnh cau mày, sự nghi ngờ lóe lên trong mắt, trầm giọng nói, "Nếu Hoàng hậu nương nương đã dừng chân ở Vương phủ, vi thần phải chịu trách nhiệm an nguy của nương nương, không dám chậm trễ. Sắp đến ngày đại hôn của nương nương, nếu nương nương xảy ra bất trắc ở trong Vương phủ, thì dù vi thần có chết vạn lần cũng không hết tội, xin nương nương di giá."

    Không khí trong viện vẫn tĩnh lặng, một hồi lâu sau Phù Dao đáp, "Vương gia không cần quan tâm, nếu có gì không ổn, Bổn cung tự mình lo được."

    Sự nghi ngờ trong mắt Hiên Viên Thịnh càng đậm hơn thêm — trước khi hắn rời khỏi khuê phòng của nữ nhi, mơ hồ nhìn thấy trên bờ tường của Di Tâm Cư có ánh sáng lóe lên, nhanh như chớp mắt. Sau đó lại nghe thấy âm thanh kì quặc vang lên trong phòng của Vũ Văn Tử ở bên cạnh, nhưng không biết đó là âm thanh gì. Sau đó nghĩ kĩ lại, âm thanh đó tựa như tiếng xương gãy, chắc chắn là không phải của Vũ Văn Tử, vậy thì là của người nào?

    Vũ Văn Tử này so với trong tài liệu của hắn không có gì khác biệt, nhưng người bên cạnh nàng ta là ai? Huống chi lúc này Vũ Văn Tử lại cự tuyệt hắn như vậy, khiến Hiên Viên Thịnh càng thêm nghi ngờ.

    Nếu như ban đầu chỉ là nghi vấn trong lòng, thì hiện tại hắn cảm thấy lo lắng, nhất định không thể để xảy ra chuyện gì.

    "Nương nương nói đùa rồi, nương nương là nữ nhi, nếu thích khách xông vào trong đó ẩn náu, thì sao nương nương có khả năng tự vệ?" Hiên Viên Thịnh cất cao giọng nói, "Vì an nguy của nương nương, vi thần chịu trách nhiệm, không thể xem thường — xin nương nương di giá!"

    Hắn phất tay lên, mấy ngàn thị vệ cùng đồng loạt hô, "Xin nương nương di giá! Xin nương nương di giá!"

    Tiếng hô đinh tai nhức óc đến chấn động khắp không gian.

    "Haizz..." Một giọng nói bất lực phát ra, một hồi lâu sau Mạnh Phù Dao thở dài nói, "Vậy xin mời Vương gia đơn độc vào trong."

    Hiên Viên Thịnh vừa giật mình, Phù Dao lại nói, "Bổn cung coi Vương gia như huynh trưởng trong nhà, cũng không muốn có hiềm nghi gì, thực sự là... thực sự là... ngài vào đi.”

    Nàng ấp a ấp úng nói, Hiên Viên Thịnh nghe thế thì mắt khẽ xoay chuyến, suv nghĩ một đoạn rồi nói, "Vi thần lĩnh mệnh."

    Thị vệ trưởng Vương phủ vội vàng đến gần hắn, cất giọng thật thấp, khuyên: "Vương gia, ngài là kim thân..." 

    "Không sao." Hiên Viên Thịnh hòa nhã mỉm cười, giọng nói chứa đựng kiêu ngạo, "Thiên hạ này không ai có thể lấy mạng Bổn vương chỉ trong một vài chiêu, sư huynh ta cũng không thể."

    Hắn một mình cầm đuốc, đơn độc tiến vào cửa Di tâm Cư, mở cửa viện không một tiếng động, ba gian viện đều tối tăm, ánh sáng bên ngoài hắt vào le lói, tim của hắn đột nhiên đập mạnh.

    Ngay sau đó hắn liền trấn định lại — Chuyện gì có thể xảy ra? Sát chiêu? Thích khách? Mật thám ẩn nấp? Rất tốt, vừa đúng để cho hắn đuổi tận giết tuyệt.

    Giày gấm giẫm trên nền đất phát ra tiếng nhẹ tênh, trong sân viện cực kì an tĩnh, đến gian viện thứ ba ở trong cùng, loáng thoáng phát ra tiếng cười nhẹ.

    Hiên Viên Thịnh dừng bước, đứng trong bóng tối, ánh mắt ngập tràn nghi ngờ.

    Tiếng cười?

    Trong viện tối om, đèn dầu cũng không đốt, sát khí nặng nề của ngàn quân bao phủ, đột nhiên hắn nghe thấy tiếng cười hết sức quỷ dị và thần bí.

    Hiên Viên Thịnh không khỏi âm thầm hừ lạnh — cố tình bày trận mập mờ? Muốn buộc ta phải lui ra ngoài sao?

    Hắn vén tay áo lên, sải bước đi nhanh hơn, vận động chân khí toàn thân, hắn bước đi đến đâu, nền đá bằng phẳng nơi đó mơ hồ phát ra tiếng rạn nứt, kéo dài một đường.

    Hắn nhanh chóng đi vào gian viện thứ ba, vẫn không có người.

    Tiếng cười đột nhiên biến mất.

    Hắn không cam lòng bị người khác thao túng như vậy bỗng quát khẽ, "Hoàng hậu, vi thần thất lễ!"

    "Ầm—" cánh cửa dầy và nặng vỡ toang, khiến đồ vật trong khắp viện đều lung lay, cảnh tượng trước mặt đập vào mắt Hiên Viên Thịnh.

    Tiếng nỉ non "Mau đi..." nói chưa hết nửa câu thì khựng lại, tiếng cười nhẹ hơn nước truyền ra, xen lẫn tiếng cười trầm thấp của nam tử.

    Hiên Viên Thịnh cứng đờ ngay tại chỗ.

    Dưới ánh đèn sáng choang, nam tử lộ nửa thân trần đang nằm nghiêng nghiêng trên giường, cười nói: "Nhiếp Chính vương phá hủy phong tình của trẫm, trẫm liền đùa ngươi một chút."

    Phía sau hắn, Vũ Văn Tử nghiêng người ngồi dậy, tóc dài xõa ra, khóe mắt ửng đỏ, miễn cưỡng duy trì dáng vẻ đoan trang, xấu hổ không thôi, thế nhưng mắt mày đều hiển hiện cảm xúc của người vừa mới trải qua hoan ái.

    Hiên Viên Thịnh không ngờ lại gặp phải tình cảnh lúng túng này, kinh ngạc đứng một hồi, mới cụp mắt khom người, nói: "Vi thần thất lễ... nhưng mà, sao Bệ hạ lại ở chỗ này..."

    "Trẫm tới từ sớm rồi..." Hiên Viên Mân yếu ớt cười, khe khẽ nói, "Ừ... trước khi ngươi đến đây lôi kéo Hoàng hậu của trẫm ra ngoài, trẫm nghe rõ hết."

    Hiên Viên Thịnh ngẩn ra, nghi ngờ nói, "Tới từ sớm."

    "Đúng vậy a." Hiên Viên Mân quyến rũ cười, "Trẫm cùng Tử nhi, một ngày không gặp như cách ba thu. Vương gia không có để ý đến trẫm?"

    Hiên Viên Thịnh im lặng, ánh mắt chớp động như đang suy nghĩ, hồi lâu nói, "Bệ hạ, như vậy không hợp với lễ nghi, ngài... quá hoang đường..."

    "Được rồi, được rồi." Hiên Viên Mân phất tay, không hề che giấu, để lộ thân hình trơn láng, gọi thị nữ, "Trước sau gì trẫm cũng lâm hạnh Hoàng hậu, trước cũng vậy mà sau cũng vậy... có gì khác nhau đâu. Xuân Mai, mau đỡ nương nương đi tắm, Tiểu An Tử, mặc y phục cho trẫm, trẫm muốn cùng Nhiếp Chính vương trò chuyện."

    Xuân Mai nhỏ nhẹ đáp lại, động tác nhanh nhẹn dìu Hoàng hậu nương nương đi tắm, Tiểu An Tử bước vào hầu hạ Hiên Viên Mân mặc quần áo.

    Hiên Viên Thịnh lùi về phía sau một bước, ánh mắt quét khắp cả ba gian phòng, nhìn qua nơi ngủ của Xuân Mai — tất cả xem ra thật sự rất bình thường.

    Bình thường đến mức hắn không còn lý do gì để nán lại nữa.

    Hiên Viên Thịnh lùi về sau một bước, "Bây giờ đã khuya lắm rồi, sáng mai còn phải vào triều, Bệ hạ nên đi nghỉ sớm, vi thần cáo lui."

    "Không nói chuyện sao?" Hiên Viên Mân ngừng tay, có chút thất vọng nói, "Trẫm có một phương thuốc tráng dương bí truyền..."

    "Xin Bệ hạ bảo trọng long thể, vi thần cáo lui." Hiên Viên Thịnh không thể nào chịu được đề tài này, ôn hòa mà lại kiên quyết cắt đứt, hơi khom người lui ra, sau đó hắn ta ra lệnh cho tất cả thị vệ lui xuống.

    Hiên Hiên Mân đứng trước cửa sổ lâu thật lâu, nhìn chăm chú theo bóng lưng Hiên Viên Thịnh biến mất trong bóng tối, khi cánh cửa thứ ba đóng lại, hắn lộ ra nụ cười lạnh lẽo mỉa mai.
     
  2. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,042
    Likes Received:
    1,093
    Chương 6
    Ngàn dặm truy tung (2)

    Đại Hãn nguyên niên ngày 26 tháng 11, đêm.

    Người của ty tình báo vội vã bước vào Cần Chính điện, mang theo tin đến, Kỉ Vũ nhìn thấy ánh mắt sợ hãi của người này, không khỏi nhìn y đăm đăm.

    Viên quan ty tình báo dâng lên hai bức thư, vẻ mặt đau khổ nói: "Có một phong thư gửi đến từ lâu rồi, tiểu nhân không để ý, đè ở dưới cùng, hôm nay mới vừa mở ra kiểm tra... Xin đại nhân nói với Bệ hạ vài câu dùm ty chức..."

    Kỉ Vũ yên lặng nhận lấy, gật đầu đồng ý, tâm tư Bệ hạ gần đây khó đoán, miễn cưỡng chắc cũng có thể nghe hắn nói mấy câu.

    Hắn vào điện, dâng mật báo lên.

    "Bệ hạ, ty tình báo gửi bồ câu đưa mật báo đến."

    Chiến Bắc Dã đang cau mày trầm tư, ánh mắt sáng quác đọc tin báo xong liền đặt mạnh lên bàn, cất tiếng hỏi, "Hiên Viên quốc lập hậu thì có liên quan gì đến trẫm? Điều này cũng đáng giá để dùng bồ câu đưa tin sao!"

    Kỉ Vũ im lặng...

    "Bệ hạ, còn một bức nữa." Nhìn Chiến Bắc Dã ném phong thư thứ nhất, không có ý định xem tiếp, Kỉ Vũ nhắc nhở, Chiến Bắc Dã nhíu mày, bất đắc dĩ mở phong thư thứ hai ra, vừa liếc mắt nhìn lập tức nhíu mày nói, "Sao lại trễ như vậy mới dâng lên?"

    Không đợi Kỉ Vũ trả lời, ánh mắt của hắn đột nhiên ngưng tụ, quét mắt nhìn mật tin, tay siết thật chặt thành quyền, nhìn chăm chú bức thư một lần nữa, như muốn nuốt từng chữ từng chữ vào lòng, hồi lâu mới dời mắt nhìn sang nơi khác.

    Không khí trong điện yên lặng như tờ.

    "Bốp!"

    Đột nhiên bức tin tình báo bị ném đi, đập vào mặt Kỉ Vũ!

    Gọng Chiến Bắc Dã hét vang to đến mức cả Cần Chính Điện cũng có thể nghe thấy.

    "Trễ bao lâu rồi mà giờ mới đưa!"

    Sắc mặt Chiến Bắc Dã tái mét, mắt đỏ như máu, cả người run rẩy không thôi.

    Tin tình báo quan trọng như vậy, lại trễ mất một tháng!

    Kỉ Vũ im lặng quỳ xuống, hắn đã nhìn thấy nội dung trên thư tín rồi, hắn phụ trách ty tình báo, dĩ nhiên khó tránh khỏi tội.

    Hắn phủ phục dưới đất, chua sót nói: "Thần... là người tàn tật, cầu xin Bệ hạ giáng tội, bãi bỏ chức vụ, răn đe…”

    Chiến Bắc Dã run rẩy, chớp mắt nhìn tay áo trống không của Kỉ Vũ, tóc mai nhuốm bạc, trong thoáng chốc nhớ đến Kỉ Vũ năm đó, là một trang nam tử tuấn tú, thống lĩnh Hắc Phượng kị, các cô nương ở Cát Nhã xếp thành hàng dài... hồng trần thế sự xoay vần trong nháy mắt, trang thiếu niên anh tuấn năm xưa không còn nữa.

    Mà sở dĩ Kỉ Vũ thất trách là bởi vì, từ sau khi Phù Dao mất tích, hắn ta luôn ở bên cạnh canh phòng bảo vệ hắn ngày đêm, sợ hắn xảy ra chuyện gì, mới bỏ mặc ty tình báo, chỉ mới ngắn ngủi mấy tháng, mà Kỉ Vũ đã tiều tụy như vậy rồi.

    "Đứng lên đi..." Lòng Chiến Bắc Dã như thủy triều cuồn cuộn, một hồi lâu mệt mỏi nói, "Đều là do ông trời trêu ngươi..."

    Kỉ Vũ vẫn không đứng dậy, lại dập đầu, "Bệ hạ, có tội thì phải chịu phạt, thần xin miễn chức Chủ quản ty tình báo."

    "Cả ngươi cũng muốn rời bỏ trẫm sao?" Chiến Bắc Dã khổ sở nhìn hắn ta, xoay mặt nhìn chỗ khác, bóng lưng cô đơn in trên bản đồ giang sơn với mười vạn dặm đường biên giới.

    Kỉ Vũ nhìn bóng lưng của hắn, cuối cùng lệ rơi như suối trào, cố gắng nín nhịn tiếng nức nở nghẹn ngào, nói thật nhỏ, "Triều đình là nơi tôn nghiêm, cũng không phải là chỗ để cho một người tàn tật làm quan, Kỉ Vũ không muốn bởi vì mình mà phải khiến cho Bệ hạ khó xử..."

    "Ai dám?" Chiến Bắc Dã bỗng xoay người, "Ngươi là quốc gia công thần, công đức đứng đầu, bách thế lưu danh trọng tướng, người nào dám nói, trẫm lập tức chém đầu!"

    "Bệ hạ..." Kỉ Vũ nhẹ nhàng nói, "Thần muốn đi đất phong Hãn vương."

    Chiến Bắc Dã ngây ra, bỗng nhớ tới nỗi khổ tâm của cựu thần này, hắn kinh ngạc nhìn Kỉ Vũ, lui về phía sau một bước rồi ngã ngồi trên bảo tọa, một hồi lâu đôi mắt ửng đỏ.

    "Thần... xin Bệ hạ bảo trọng." Kỉ Vũ dập đầu, lúc ngẩng mặt lên lộ ra nụ cười nhàn nhạt, "Có điều, Bệ hạ, ngài không cảm thấy hai bức mật báo này có liên hệ gì với nhau sao?"

    "Hả?" Chiến Bắc Dã nghe Kỉ Vũ nói như vậy thì trong lòng giật mình, đột nhiên nghĩ đến một loạt tin tình báo trong năm nay về Hiên Viên quốc, không khỏi cảm giác có chút gì đó khả nghi.

    "Hãn vương đang ở Hiên Viên, hơn nữa..." câu nói của Kỉ Vũ như sấm vang chớp giật, khẳng định sự nghi ngờ vừa mới dấy lên trong lòng Chiến Bắc Dã, "Thần nghi ngờ rằng, Hoàng hậu mới lập của Hiên Viên quốc, chính là cô ấy."

    Chiến Bắc Dã đột ngột đứng bật dậy, hất tung đống tấu chương chất cao như núi trước mặt mình.

    "Nàng dám!"

    ***

    Khi Chiến Bắc Dã lật bàn, tại một ngọn núi nào ở một nơi xa xôi, mây mù lãng đãng che phủ khắp nơi, có người cất tiếng:

    "Sư muội tiến bộ thật vượt bậc, ta không phải là đối thủ của ngươi nữa rồi. Ta nhận thua, có thể dừng tay được không?"

    Thái Nghiên đứng ở đối diện hắn, sắc mặt giận dữ, một hồi lâu nghiến răng cắn lợi nói, "Ngươi có thể hay không ra tay độc ác như vậy?"

    Trưởng Tôn Vô Cực quay người bỏ đi, vừa đi đến hành lang liền nhìn thấy một lão giả đang đứng mỉm cười, hắn lập tức kính cẩn khom mình.

    "Sư tôn."

    Lão giả mỉm cười nhìn hắn, ánh mắt kia tràn đầy vui vẻ, nhưng chỉ chớp mắt liền không thấy gì nữa, cất tiếng, "Ngươi lại tỉ thí với Thái Nghiên?"

    Trưởng Tôn Vô Cực cười cười, đáp, "Sư muội tiến bộ ngàn dặm, đồ nhi vui mừng cho muội ấy."

    Lão giả cau mày lại nói, "Thái Nghiên thiên phú có hạn, không thiên tư trác tuyệt, có thể phát dương quang đại như ngươi."

    Trưởng Tôn Vô Cực im lặng.

    Lão giả nhìn hắn, ánh mắt ông ta lúc này như đỉnh núi đang chìm nổi trong mây mù, lạnh nhạt nói, "Ngươi vẫn không muốn sao?"

    Trưởng Tôn Vô Cực trầm mặc trong thoáng chốc, đáp lại, "Sư thúc có huyết mạch Thiên Hành trong người, qua lại trong chốn hồng trần nhiều năm, nên..."

    "Đó là việc của ta." Lão giả hời hợt cắt đứt lời hắn, nhìn chăm chú hắn một hồi, lạnh nhạt nói, "Vô Cực, ngươi là đệ tử mà ta ưu ái nhất, nhiều năm như vậy chưa bao giờ khiến ta thất vọng, sao chỉ trong hơn một năm, ngươi lại thay đổi như thế này?"

    "Đồ nhi thẹn với sự khổ tâm của Sư phụ." Trưởng Tôn Vô Cực vén áo lên, quỳ xuống thẳng tắp trên nền bạch ngọc lạnh buốt, không nói thêm gì nữa.

    Lão giả khẽ cúi đầu, nhìn đệ tử vẻ mặt thản nhiên như nước, trong mắt ông ta lóe lên sự giận dữ, một hồi lâu, lạnh lùng phẩy tay áo.

    "Ngươi cứ ở đây suy nghĩ!"

    Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười, khẽ cúi đầu.

    "Vâng."

    Mạnh Phù Dao hưởng hết tất cả những chuyện may mắn, còn những chuyện xui xẻo thì trút hết lên người những kẻ theo đuổi nàng.

    Người lật bàn, kẻ bị phạt quỳ. Hai Đế vương thiên tân vạn khổ cầu mưu cướp nàng, còn người nọ thì lại như không có quan hệ gì với họ, vui vẻ làm Hoàng hậu.

    ***

    Dù có làm thế nào Hiên Viên Thịnh cũng không thể tìm ra điểm nghi ngờ nào trên người Vũ Văn Tử, mà đêm đó Hiên Viên Mân đã xuất hiện, giải thích tường tận —

    Không thể không nói Hiên Viên Mân quả thật cũng không phải là người dễ trêu, Mạnh Phù Dao nhìn ra được, hắn đã giấu tài nhiều năm một cách thành thục. Hiên Viên Thịnh không phát giác ra được điều gì, Hiên Viên Mân cần nàng làm Hoàng hậu giả, giúp hắn cởi bỏ gông xiềng, về phần kế hoạch như thế nào thì hắn ta không nói, Mạnh Phù Dao cũng không hỏi — điều nàng quan tâm, chỉ là làm cách nào để có thể cứu được Tông Việt mà thôi.

    Nhưng mà nghĩ kĩ cũng không khỏi lo lắng trùng trùng — một khi giải quyết Hiên Viên Thịnh rồi, giữa Tông Việt và Hiên Viên Mân, sẽ giải quyết như thế nào đây?

    Nhân sinh thiên hạ như một ván cờ, đi sai một bước sẽ mất tất cả.

    Hiên Viên Chiêu Ninh năm thứ mười hai, ngày mùng 6 tháng 12, ngày hoàng đạo, Đế hậu đám cưới.
     
  3. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,042
    Likes Received:
    1,093
    Chương 7
    Người cũ quay về


    “Đừng lo chuyện không đâu nữa." Cái tát của Mạnh Phù Dao đưa hồn vía đang lạc tận chín tầng mây xanh của Hiên Viên Mân quay về. Nàng lại lên tiếng: "Kế hoạch của ngươi như thế nào ta mặc kệ. Nhưng nếu muốn ta phối hợp diễn cho tốt thì có một số chuyện nhất định phải nói cho rõ ràng. Rốt cuộc lúc nào ngươi sẽ ra tay với Hiên Viên Thịnh?"

    "Chờ ta thêm một tháng nữa." Hiên Viên Mân nói: "Tự do trong một tháng, ta tin nàng hoàn toàn có thể đảm bảo. Tuy nhiên, ta vẫn cần nàng giúp giải quyết Thục phi, Hiền phi, đồng thời kéo gia tộc của họ xuống nước mà không làm kinh động tới Hiên Viên Thịnh, khiến hắn ta cảnh giác phản kích."

    "Ngươi có biết là ngươi vừa nói một điều không tưởng hay không?" Mạnh Phù Dao liếc nhìn hắn, "Chỉ cần ra tay với Hiền phi, Thục phi, động đến gia tộc của họ, Nhiếp Chính vương chắc chắn sẽ không ngồi yên. Hắn ta đâu phải là heo."

    "Vậy phải nhờ đến Hoàng hậu tài trí vô song ra tay trổ tài rồi!" Hiên Viên Mân dụi dụi vào người Mạnh Phù Dao. Nàng đạp Bệ hạ xinh đẹp với ánh mắt quyến rũ như tơ ra xa, tiếp tục gặm đùi gà suy nghĩ. Càng nhập thần, nàng gặm càng nhanh. Gặm, gặm gặm... Hiên Viên Mân liếc thấy chiếc đùi gà sớm đã bị gặm hết thịt chỉ sót lại xương, giờ đến xương cũng chẳng còn, nghe thấy tiếng răng và xương chạm vào nhau ken két mà rợn tóc gáy. Thảm rồi, xương gà này sắp thay bằng xương người mất thôi...

    Mạnh Phù Dao nghĩ xong, duỗi tay ra, Hiên Viên Mân vội nịnh nọt đem khăn tới để nàng lau tay. Đùi gà cùng xương đã bị nàng gặm hết từ lâu. Bản thân nàng cũng quên mất khúc xương gà trong tay. Mạnh Phù Dao nghiêm túc nói với Hiên Viên Mân, "Danh sách!"

    "Hả?"

    "Ta cần danh sách toàn bộ các thế lực trong và ngoài cung ngươi có thể nắm trong tay."

    Hiên Viên Mân nhíu mày, cười như không cười, "Trẫm cảm thấy danh sách thế lực trong cung đưa nàng vô cùng hợp lý, nhưng danh sách ngoài cung có vẻ không ổn."

    "Chuyện bản cung muốn làm, ngươi hiểu được mới lạ đó." Mạnh Phù Dao thản nhiên dựa vào ghế, "Không đưa cũng được. Ngày mai Hoàng hậu của ngươi sẽ qua đời."

    "Nàng không lo cho hắn sao?" Hiên Viên Mân nói vọng vào trong.

    "Đó là việc của ta." Mạnh Phù Dao cười gian. Chiến Bắc Dã đã tới, Ấn vệ Vô Cực cũng đến rồi. Hai bên liên thủ, việc rời khỏi hoàng cung nước Hiên Viên không phải chuyện to tát gì. Nàng ở lại chẳng qua vì một lý do khác thôi.

    Hiên Viên Mân liếc nhìn nàng, một lúc sau mới cởi đoạn tay áo giả thường gắn trên ống tay áo mỗi khi diễn kịch xuống, "Ngâm nước phèn chua, hơ qua lửa rồi đọc."

    Mạnh Phù Dao khen ngợi, "Bệ hạ thật biết cách giấu. Chẳng ai ngờ được ngươi ngày ngày đều mang theo bản danh sách này bên người, lại còn khoe ra trước mặt bàn dân thiên hạ."

    "Thi thoảng tiện tay trẫm còn vứt nó trên giường, trong tủ nữa cơ." Hiên Viên Mân cười ranh mãnh, "Hiên Viên Thịnh nhiều lần sai người trà trộn vào, nhưng đám ngu ngốc đó có phát hiện được gì đâu!"

    Mạnh Phù Dao cầm tay áo lên, vừa nhìn liền cười lạnh. Trong cung không nói làm gì, nhưng đám cựu thần ngoài cung... Hiên Viên Mân kế vị từ nhỏ, lại được đưa từ đất phong xa xôi về kinh, chưa từng tiếp xúc cũng chưa có cơ hội tiếp xúc với trọng thần trong triều. Hắn làm sao giải quyết được?

    Ánh mắt hai người chạm vào nhau lại tự động rời đi. Đều là người thông minh, khỏi cần nói ra lòng cũng tự hiểu.

    Sau khi đuổi gã hề bám dính lấy mình không rời kia đi, Mạnh Phù Dao bước vào trong phòng, thò đầu về phía trước hỏi: "Đã khá hơn chưa?"

    Ám Mị ngồi xếp bằng trên giường, ánh mắt chọt lóe lên, "Ổn rồi."

    Hắn đứng dậy, nhìn ra vườn rau, đáy mắt như có ý cười, "Nàng đúng là yêu tinh trời sinh để giày vò người khác.”

    Mạnh Phù Dao nghiêng đầu nhìn người nọ, cảm thấy vẻ mặt của hắn đã khá lên nhiều, nhưng cũng không nói gì thêm ngoài một câu: "Cũng chẳng biết có phải đang xen vào việc của người khác hay không nữa."

    "Nói chung phải có phúc lắm mới được nàng xen vào đó." Ám Mị hôm nay lại không hề đá xoáy Phù Dao.

    Mạnh Phù Dao thấy Ám Mị chẳng mấy khi tâm trạng tốt như vậy, nhất thời quên mất ý định cũ, ngồi xếp bằng đối diện hắn, gõ đầu gối cười ha ha, "Này, thiên hạ đệ nhất sát thủ, nghe đồn xuất thân của huynh vô cùng thần bí, trên đời chẳng người nào biết. Hai chúng ta xem như cùng chung hoạn nạn bao lâu nay, huynh có thể chia sẻ một chút về những chuyện thời còn non trẻ không?"

    Ám Mị nhìn nàng. Ánh mắt như lưu ly của hắn quá sáng chói, khiến Phù Dao cảm thấy chột dạ. Ngay sau đó, chợt nghe thấy Ám Mị mở lời: "Nàng muốn biết điều gì?"

    Người ta đã nói rõ như vậy rồi mà. Mạnh Phù Dao ngượng ngùng vuốt vuốt chiếc mũi không đáp.

    "Khi một người tan cửa nát nhà, sinh mệnh tựa bèo trôi, chẳng thể nào không ai giúp đỡ mà một bước lên tiên được." Ám Mị tay chống xuống gối, khẽ nhìn Phù Dao, “Ta nghĩ, bản thân nàng rất hiểu đạo lý này."

    "Vậy ai đã giúp huynh?" Mạnh Phù Dao chợt nghĩ đến một câu từng nghe được trong đêm nọ, "Nếu nàng ấy tức giận, hãy bảo nàng đến đối phó ta như chuyện Yên Lăng năm đó đi." Vừa nghĩ tới hai chữ "Yên Lăng" nàng liền đau đầu không thôi. Dường như nó có liên quan then chốt đến đáp án kia.

    Cũng không biết vì sao, Phù Dao cảm thấy người được nhắc đến trong đối thoại mang giới tính nữ chứ không phải nam.

    "Có một số chuyện, biết - chưa chắc đã là điều may mắn." Ám Mị ngồi dậy, đứng thẳng người, không hề nhìn nàng.

    Mạnh Phù Dao đứng dậy, dường như vẫn muốn tiếp tục truy hỏi. Nàng không nói gì, cũng không động đậy, chỉ cười. Ánh mắt nàng rực rỡ mà lạnh lùng. Nụ cười nhạt nhưng kiên quyết.

    Trầm mặc hồi lâu, Ám Mị cuối cùng không chống cự nổi trước ánh mắt của người nào đó, khẽ thở dài, nhìn về phía Bắc Hiên Viên, hờ hững nói: "Nếu nàng khăng khăng muốn biết, vậy... cứ đi thẳng về phía Bắc."

    Phù Dao ngây người. Đáp án của hắn quá mơ hồ. Hiên Viên nằm phía Tây Nam Đại lục Năm châu. Ngoài Thái Uyên, năm quốc gia còn lại đều ở phía Bắc Hiên Viên. Rốt cuộc, Ám Mị muốn nhắc đến nơi nào?

    Song, nhìn vẻ mặt Ám Mị, nàng chắc chắn hắn sẽ chẳng chịu nói thêm điều gì.

    Mạnh Phù Dao thở dài bất đắc dĩ, không tiếp tục hỏi nữa, đối diện với ánh mắt hơi âm u của Ám Mị, chỉ vài cậu nói đã khiến những đau đớn vốn đóng bụi trong lòng hắn trở nên xáo động. Ám Mị khẽ cúi xuống, ho nhẹ.

    Một bàn tay ấm áp chợt vỗ lên lưng hắn, nàng cất tiếng: "Xin lỗi, ta không nên truy hỏi tường tận như vậy.”

    Ám Mị ngẩng đầu, ánh mắt phức tạp nhìn cô gái có đôi mắt trong trẻo, bọc mình dưới lớp áo khoác rộng mềm mại như nhung. Hắn khẽ vươn tay lau đi chút tương còn dính trên khóe miệng nàng rồi cười nói: "Giữ lại làm bữa ăn khuya sao?"

    Động tác của Ám Mị dịu dàng vô cùng, tựa như cơn gió khẽ lướt qua. Phù Dao chỉ vừa cảm thấy có ngón tay hơi lạnh vuốt nhẹ lên môi, cùng hương thơm thanh mát như ẩn như hiện bay tới, Ám Mị đã thu tay về. Nàng ngước nhìn hắn, thấy ánh mắt trong trẻo như sóng nước hồ thu kia đang phản chiếu toàn bộ hình dáng của mình bên trong, bèn lùi một bước về sau.

    Phù Dao lùi, Ám Mị liền tiến lên. Nàng lùi thêm một bước, Ám Mị tiến thêm một bước. Hai người không nói câu nào, chỉ chơi trò tiến tiến lùi lùi, bầu không khí xung quanh trở nên tĩnh lặng kỳ quái. Phù Dao lùi liên tiếp ba bước liền đụng vào cửa sổ, áo nàng dính vào tường.

    Không còn đường lui nữa rồi. Ám Mị cười cười, lại vươn tay, Phù Dao cũng ngẩng đầu nhe răng cười với hắn.

    Sau đó, Phù Dao ngửa người ra sau, chỉ nghe "phịch” một tiếng, nàng đã lộn nhào ra ngoài cửa sổ...

    Ám Mị như hóa đá, nhìn cô gái đang ba chân bốn cẳng chạy trốn về phía vườn rau trong cung, trên tay còn cầm theo một con thỏ nhỏ, lông đen, tròn như quả cầu, vừa đi vừa mắng chửi. Một lúc sau, cánh tay còn nằm giữa không trung của Ám Mị mới buông xuống, nhẹ nhàng đè lên cửa sổ.

    Trời đông rét buốt, Ám Mị vén tóc lên, ngẩng đầu nhìn về phía bầu trời rộng mênh mông vô tận, xanh ngắt một màu.

    Lòng nàng... chứa đựng giang sơn vạn dặm, mây gió mịt mù, triều đình xảo trá, hậu cung quỷ quyệt, đao quang kiếm ảnh, gạt người lừa mình, nhưng lại chẳng chịu cất chứa những năm tháng tình cảm thiết tha.



    Nhiều ngày như vậy, Quận chúa thỏ chắc nghĩ thông suốt mọi chuyện rồi nhỉ?

    Quận chúa thỏ ôm lò sưởi tay, ngồi trong cung điện ấm áp. Lớp lông mịn màu hồng nhạt đính trên cổ áo nàng ấy cọ vào gò má, yêu kiều nhỏ nhắn như một đóa hoa, chỉ có vẻ thẹn thùng xinh tươi trên gương mặt thiếu nữ ngày trước giờ đã vơi dần, ngày càng trở nên lạnh nhạt.

    "Hoàng hậu..." Nàng ấy ngồi trong cung điện, ước chừng gần một giờ không nói nửa câu, Mạnh Phù Dao cũng im lặng, ngồi một chỗ nhìn nàng ấy đầy hứng thú. Một giờ trôi qua, nàng thỏ như lạc vào cõi tiên đã hồi hồn trở lại trái đất. "... Con phải làm sao đây?"

    Đúng rồi đó, chứng mất hồn này của cô ngày càng nghiêm trọng, quả thật rất khó giải quyết.

    "Dường như, phụ vương đã ra tay với A Việt ca rồi..." Quận chúa thỏ nước mắt giàn giụa. Bao nhiêu điều tâm sự tích tụ trong lòng, cuối cùng không nhịn được trút hềt trước mặt người bạn tri kỷ duy nhất này. Nàng ấy nói: "Con phải cứu chàng!"

    Mạnh Phù Dao nhìn nàng, "A Việt ca ca là ai?"

    "A Việt ca ca là A Việt ca ca à."

    Mạnh Phù Dao thầm than trong lòng, từ bỏ ý định chơi trò lừa gạt với tiểu cô nương này, vỗ vỗ vai nàng, "Muốn cứu người đúng không? Không biết người cũng chẳng biết ta thì cứu làm sao? Con có biết A Việt ca ca kia đang ở đâu không?"

    Quận chúa thỏ lắc lắc đầu.

    Mạnh Phù Dao thở dài, nói với nàng: "Đã nghĩ ra cách cứu người chưa?"

    Quận chúa thỏ tiếp tục lắc đầu...

    "Đã nghĩ đến hậu quả sau khi cứu người chưa?"

    Quận chúa thỏ lắc tiếp...

    Mạnh Phù Dao tỏ vẻ thương xót, "Cháu gái đáng thương, xem ra con chỉ có thể dựa vào thím rồi."

    Quận chúa thỏ ngẩng mặt theo một góc 45 độ, bày ra ánh mắt tròn xoe mờ mịt đến 180 độ.

    Ưhm, ta cũng phải nhớ kỹ góc mặt nhìn cực kỳ loli(*) này, đợi có việc cần sẽ bắt chước y hệt...

    (*) Loli: Là một từ có nguồn gốc từ Nhật Bản, dùng để chỉ những người sờ hữu ngoại hình hoặc tính cách giống các bé gái từ mười hai, mười ba tuổi trở xuống.

    "Trông con gầy đến mức đáng thương như này, bản cung đành gánh vác mọi chuyện."

    Mạnh Phù Dao cắn răng giậm chân, nói tiếp: "Vận Nhi, con hãy nghĩ cách lấy sơ đồ cấu trúc phủ Nhiếp Chính vương, thông tin về những địa điểm quan trọng, cách sắp xếp người trong Vương phủ giao cho ta. Chúng ta cùng nhau nghiên cứu xem A Việt ca ca của con nhiều khả năng bị phụ vương con nhốt ở nơi nào nhất."

    Hiên Viên Vận không phải kẻ ngốc, nàng ấy nhíu mày, chần chừ, "Đưa cho người..."

    "Con sợ đưa thông tin cơ mật ở phủ Nhiếp Chính vương cho ta, ta sẽ gây điều bất lợi cho Vương phủ?" Mạnh Phù Dao cười ha ha. "Vận Nhi à, ta có thể làm gì gây hại cho phụ thân con đây? Ta chỉ là một Hoàng hậu bù nhìn với một đám thuộc hạ là cung nữ thái giám tay không tấc sắt, trói gà không chặt. Trong khi bên kia là Nhiếp Chính vương nắm giữ binh quyền toàn bộ triều đình. So sánh lực lượng hai bên, con còn muốn nói sao nữa?"

    Quận chúa thỏ ngập ngừng, gương mặt đỏ bừng vì thẹn thùng, vội vã lên tiếng: "Không phải, Hoàng hậu nương nương, con không..."

    Mạnh Phù Dao tỏ ra "bi phẫn", phẩy tay áo, nói: "Chẳng qua thấy con nôn nóng tội nghiệp, một cô gái yếu đuối như ta mới muốn ra tay giúp đỡ! Những cái khác không nói, chỉ riêng việc con võ công đầy mình, bản cung chẳng biết gì, con thấy không ổn, phất tay một cái cũng đủ bóp chết bản cung rồi!"

    "Á... bóp... bóp... ch..." Quận chúa thỏ thật thà gặp phải hổ già lòng dạ đen tối, rất nhanh đã bị bức đến đường cùng. Cô bé này đến hai chữ "bóp chết" hiểm độc cũng chẳng thốt thành lời, mặt mũi đỏ bừng, khóe mắt rưng rưng hai hàng lệ nóng, vội vã đứng dậy bám lấy tay áo Mạnh Phù Dao, "Không... không..."

    Mạnh Phù Dao "tủi thân" kéo tay áo nàng ấy, tiện đà đưa lên lau nước mắt vốn chẳng chảy giọt nào, sụt sùi nói: "Quận chúa, phụ nữ chúng ta thật khổ…”

    Một câu chẳng liên quan gì đến nhau lại gợi ra sự đồng cảm, bé gái nhỏ chợt liên tưởng đến quãng thời gian khổ sở, trằn trọc lo lắng, lập tức "Òa" lên, ngã vào vai Phù Dao bật khóc nức nở.

    Nàng thỏ khóc hu hu, "... Con đưa... con sẽ đưa..."

    Mạnh Phù Dao vỗ về nàng ấy, dịu dàng nói: "Không sao... không sao... đợi cứu được A Việt ca ca của con, ta sẽ đưa con đến nhà ông ngoại... Phụ vương con không tìm thấy người, sẽ dần nguôi giận..."

    Bé gái tựa vào vai nàng khóc như mưa bụi bay. Phù Dao liên tục vỗ về, ánh mắt lại từ từ ngước lên nhìn vào phòng trong. Rèm trước cửa chợt được vén lên, hiện ra bóng người cao ráo loáng thoáng phía sau. Người đó đứng nhìn nàng và Tiểu Quận chúa một lúc lâu, ánh mắt trong suốt như pha lê, sáng rực tựa cầu vồng.
     
  4. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,042
    Likes Received:
    1,093
    Chương 7
    Người cũ quay về (2)

    Lại vài ngày nữa trôi qua, Đế Hậu xuất cung đi săn. Trước kia đều là vương công đại thần, thị về Hoàng tộc theo sau tháp tùng. Nhưng nay Hoàng Hậu cũng tham gia, nàng còn đặc biệt "khoan dung độ lượng, hiền hòa nhân ái" lệnh cho lục cung(*) đi cùng, đều là "ân đức của Bệ hạ". Đám phụ nữ trong cung vô cùng vui sướng vì chẳng mấy khi có cơ hội không phải thêu thùa, trồng rau, lại được ra ngoài thư giãn. Do đó, họ vô cùng tích cực trước những hoạt động xưa nay chẳng yêu thích gì.

    (*) Lục cung: chỉ toàn bộ phi tần trong cung.

    Mạnh Phù Dao mang theo hậu cung khổng lồ của nàng, hạ trại cách đám đàn ông một dải núi thấp. Những lều trướng đủ sắc đủ màu trải dài khắp thảm cỏ. Nàng đứng ở trên sườn núi, khoác lên người tấm áo choàng uy phong, nhìn về phía những phi tần giờ tựa chấm tròn rực rỡ phía dưới, giang hai tay, ngâm thơ đầy cảm thán, "Hai con thỏ trắng nhỏ, chạy đi hái nấm to, dưới đất toàn nấm độc, đợi ta đem nấu lò..."

    Nguyên Bảo đại nhân bi phẫn nằm trong ống tay áo của nàng, nghe bài thơ tuyệt thế chẳng ra sao của nàng, lòng hoài niệm những năm tháng đi theo chủ nhân, được nghe nhã nhạc, ngắm tranh, thưởng thức đàn sáo, chơi cờ song lục (*)... Haizz... chớp mắt như một đời đã trôi qua...

    (*) Cờ song lục: Còn có tên là Backgammoon, một loại cờ từ thời cổ đại. Backgammon là một trò chơi 2 người, sử dụng một bàn cờ bao gồm 24 tam giác nhọn gọi là điểm. Một thanh chắn giữa bàn chia bàn cờ thành vùng nhà và vùng ngoài của mỗi người chơi.



    "Này Hoàng hậu của ta, rốt cuộc tên nàng là gì vậy?" Hiên Viên Mân cười cười, kéo tay áo Phù Dao: "Nàng nói với ta tên nàng là Diêu Phù, nhưng sao ta thấy, nàng nham hiểm như vậy, sao có thể là nhân vật bình thường được?"

    "Điều ngươi muốn nói với ta chỉ có thế này thôi sao?" Mạnh Phù Dao liếc hắn, nhấc chân định rời đi. "Thật lãng phí thời gian."

    "Này này... nàng đừng đi." Hiên Viên Mân, chạy tới thì thầm bên tai nàng như đang trêu chọc. Hắn khẽ nói: "Nơi này không giống trong cung, người theo dõi chúng ta nhiều lắm, nàng phải thân mật với ta một chút."

    Mạnh Phù Dao cau mày. Nàng biết có người vẫn chú ý đến nhất cử nhất động của mình cùng Hiên Viên Mân. Nhưng đám người đó với nàng mà nói chẳng là cái gì hết. Ngược lại, nàng thường xuyên cảm nhận được có ánh mắt khác dõi theo mình. Đặc biệt, mỗi khi lại gần Hiên Viên Mân, cảm giác đó càng thêm rõ rệt.

    "Có chuyện nói mau, không có thì biến." Mạnh Phù Dao vờ quyến rũ, thân thiết nói bên tai Hiên Viên Mân: "Ở lâu thêm một khắc(*), sẽ giúp ngươi giết sót một cô nương."

    (*) Một khắc: 15 phút.

    "Thật sự chưa bao giờ bị uy hiếp như thế này..." Hiên Viên Mân lẩm bẩm. Hắn vươn tay ôm eo Phù Dao, vuốt ve rồi nói tiếp: "Kế hoạch của chúng ta chắc phải thực hiện sớm hơn, gần đây trong kinh thành xuất hiện một số người rất lạ, không nhận ra đường đi. Ta không dám chắc Hiên Viên Thịnh có cảnh giác hay không, nhưng tóm lại, cẩn thận vẫn hơn."

    "Người kỳ lạ xuất hiện trong kinh thành..." Sóng mắt Mạnh phù Dao chuyển động, nàng cười rộ lên, trong phút chốc trở nên vô cùng rực rỡ, đẹp hơn cả ánh sáng. Hiên Viên Mân nhìn đến ngây người, đột nhiên cất tiếng: "Hoàng hậu, hình như ta chưa bao giờ trông thấy gương mặt thật của nàng..."

    "Ngươi vẫn nên không biết thì hơn!" Mạnh Phù Dao búng tay, một cỗ kình phong bắn ra, ép Hiên Viên Mân phải buông móng vuốt khỏi người nàng. Ánh mắt chợt rời đến bóng một con nai thấp thoáng trong khu rừng phía trước mặt, toàn thân nai trắng muốt, là loại nai trắng hiếm gặp.

    Hoàng đế săn đuổi hươu trắng, anh hùng hào kiệt cửu châu tựu tề.

    Tiếng huýt sáo vang lên liên tục, người từ khắp bốn phương tám hướng đuổi dồn về đây. Mạnh Phù Dao cũng trở nên hưng phấn, nàng xoay người nhảy lên ngựa, cười nói: "Ta muốn!"

    Nàng đạp vào bụng ngựa, tóc dài tung bay, ngựa trắng lao vun vút như một mũi tên, khói bụi mịt mờ, dần biến mất trước mắt Hiên Viên Mân.

    Hiên Viên Mân dõi theo bóng dáng màu trắng nhanh nhẹn biến mất sau khu rừng, phất tay lệnh cho thị vệ đuổi theo. Bản thân hắn ôm vai, say mê nhìn theo hướng nàng, lẩm bẩm một mình, "Nếu một ngày nào đó, nàng lấy thân phận Hoàng hậu thật sự nói với trẫm hai từ "ta muốn"... thì thật tuyệt biết bao..." Phía sau, Ám Mị đột ngột xuất hiện không một tiếng động, lạnh lùng đáp lời: "Muốn tìm chết!".

    Mạnh Phù Dao lao nhanh vun vút, vung roi thúc ngựa. Kỹ thuật cưỡi ngựa của nàng rất tốt, sớm đã bỏ lại đám thị vệ ở tít đằng xa.

    Gió mùa đông như thổi bay từng chiếc cờ lớn, đất bụi cuồn cuộn lại tựa tuyết rơi. Vì lao nhanh, mái tóc nàng bị gió cuốn tán loạn. Phù Dao dứt khoát vươn tay thả dây cột tóc. Mái tóc đen bồng bềnh phiêu dật. Nàng cười ha hả, ngênh đón từng cơn gió buốt lạnh cắt da cắt thịt, phi ngựa về phía khu rừng không một bóng người, sung sướng vô cùng.

    Ánh mắt nàng chợt lóe lên, một con nai kia nhanh như chớp lướt qua những bụi cây xanh mướt um tùm, tư thế hoàn hảo. Thậm chí, Mạnh Phù Dao còn nhìn thấy cặp sừng màu đỏ nhạt tựa cành mai trên đầu nó.

    Nàng lập tức giơ tay.

    Lấy cung. Lắp tên. Căng dây. Bắn!

    "Vụt!"

    Mũi tên nhọn phá vỡ trời không. Do lao với tốc độ cực nhanh, không khí quanh nó cũng khẽ lay động theo. Trong chớp mắt, mũi tên xuyên qua rừng cây, đâm thẳng đến mắt con nai trắng.

    Đâm vào mắt, không làm hại đến da.

    "Vụt!"

    Đột nhiên một mũi tên khác không biết từ đâu xuất hiện phía sau rừng cây. Tên này tới sau nhưng lại lao lên trước, đụng rơi mũi tên mạnh mẽ của nàng, xuyên thẳng qua đôi mắt con nai trắng một cách ly kỳ.

    Mạnh Phù Dao tức nổ mũi.

    Ăn cướp à?

    Con nai bị thương nặng, nhung vẫn không chết. Nó rú lên một tiếng thê lương, nhấc chân chạy tiếp, thậm chí tốc độ của nó còn nhanh hơn ban nãy gấp nhiều lần.

    Tiếng lá cây sột soạt từ hướng bên kia, người phá bĩnh nàng dường như cũng xuất hiện truy lùng con mồi. Lòng háo thắng của Mạnh Phù Dao bị kích thích. Nàng hét lên, vỗ ngựa, cay cú đuổi theo.

    Trong khu rừng xanh thẳm hun hút, nai trắng lướt qua như lụa, hai cơn lốc một đen một trắng đuổi theo sau. Cây cối um tùm, Mạnh Phù Dao chỉ thấy bóng dáng con ngựa đen thấp thoáng, mà không nhìn rõ người cưỡi trên lưng.

    Hai người săn nai, càng đuổi càng xa, đuổi mãi đến tận bìa rừng, trông thấy bóng một ngọn núi nhỏ nhô lên.

    Nai trắng chạy đến đỉnh núi, cuối cùng kiệt sức, rú một tiếng thật dài rồi chết.

    Người cưỡi ngựa phía trước đột nhiên dừng lại. Ống tay áo kỵ sĩ tung bay trong gió. Hắn tung chiêu, con hươu từ từ bị nhấc bổng lên, rơi vào tay hắn.

    Ánh chiều tà như máu đỏ, núi non điệp trùng, một áng mây quét qua bầu trời xanh bao la, mang theo dải cầu vồng diễm lệ, chiếu xuống bóng lưng nam tử kia. Hắn sở hữu vóc dáng cao lớn, sống lưng thẳng tắp, đường cong bên mặt tinh xảo mà ưu nhã, tay áo nhẹ bay mà khí phách, như thần tiên xuất hiện giữa kim quang chói lọi.

    Mạnh Phù Dao chăm chú ngắm nhìn bóng hình đó thật lâu, ngón tay nắm chặt dây cương thật chặt.

    Người đó mỉm cười, quay lưng lại.











     
  5. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,042
    Likes Received:
    1,093
    Chương 8

    Món quà khuynh thành

    Người đó quay lưng lại, nhìn nàng từ phía xa xa. Ráng chiều trên đỉnh núi rừng xanh thẳm như cắt qua bóng hình tôn quý của hắn.

    Mạnh Phù Dao bỗng cảm thấy cả người ngứa ngáy, nàng hết vò đầu, sờ áo, lại chạm vào lông mày...

    Người đó thúc ngựa lại gần, mỉm cười nhìn những động tác nàng làm theo thói quen mỗi khi mất tự nhiên, nhẹ nhàng đánh giá con nai trắng trong tay, "Hươu nai đất này, duy chỉ có Hoàng hậu được quyền săn." Sau đó, hắn nâng con nai trắng lên bằng hai tay muốn dâng tặng nàng.

    Mạnh Phù Dao tức giận, từ trạng thái hóa đá quay về trạng thái bình thường. Chợt nhớ ra vị trước mặt này vô cùng xui xẻo, oán hận ở đâu ào ào ập tới, nếu không muốn bị người khác công thành đoạt đất, bắt giữ chủ soái, nhanh chóng chuồn đi là thượng sách.

    “Hươu nai đất này, cần chia sẻ với các vị chư hầu.” Mạnh Phù Dao cười nịnh, bắt đầu lùi ra sau, nói tiếp: “Làm phiền Thái tử lột da, rồi tìm củi về đây."

    Chân nàng như bôi dầu, định cất bước chạy trốn, nhưng người đối diện lại giơ tay, tiếng cành cây gãy rụng vang lên sau lưng nàng lập tức xuất hiện tầng tầng lớp lớp lá cành, chặn mọi đường lui.

    "Củi đây, Hoàng hậu nương nương không cần nhọc công đi tìm." Hắn nở nụ cười điềm nhiên, vươn tay, "Mời Hoàng hậu tùy ý lựa chọn."

    Mạnh Phù Dao than thở: "Củi vừa dày vừa cao, hoàn toàn có thể dùng làm xà ngang mái hiên trong cung Thừa Minh, đem đi nướng hươu thật quá phí phạm."

    Trường Tôn Vô Cực nghiêm túc đáp lại: "Dù thế nào, nhặt vẫn tốt hơn vứt đi."

    “…”

    Nước đôi! Người nào đó cố tình nói nước đôi! Ai bị vứt bỏ cơ? Rõ ràng là hắn vứt bỏ nàng, tại sao lần nào người hỏi tội trước cũng là hắn? Tại sao lần nào người ra vẻ oán phụ cũng là hắn? Tại sao lần nào người chột dạ mỗi khi gặp nhau cũng là nàng?

    Mạnh Phù Dao chống nạnh, ngẩng đầu, tức giận hét lớn: "Ta!!!"

    Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười nhìn nàng, ánh mắt dịu dàng như ngọc.

    "Đi nhặt củi..."

    Mạnh Phù Dao ảo não xuống ngựa, còn chưa kịp quay lưng, trước mặt đã tối sầm, nàng nhanh chóng rơi vào trong cái ôm ấm áp của người nào đó xa cách đã lâu.

    Hơi thở của ai đó vẫn mang theo hương thơm đặc biệt, nhưng dường như đậm hơn một chút, xen giữa mùi hương là sự mát lạnh như tuyết như ngọc, hay như một khối long diên hương(*) chìm dưới đáy biển băng đã lâu, cứ thế thẩm thấu vào lòng người. Mà cái ôm của hắn lại tựa luồng nhiệt nóng, như nắng ấm mùa xuân, khiến đất trời rực rỡ.

    (*) Long diên hương: Long diên hương là một chất sáp màu xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng, có mùi thơm. Trước đây, long diên hương được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa, nhưng ngày nay nó đã được thay thế phần lớn bằng vật liệu tổng hợp và chỉ còn được sử dụng trong một số loại nước hoa đắt tiền.

    Mạnh Phù Dao thở dài, bám chặt vào vai hắn, khẽ tựa lên, lặng im không nói gì.

    Trưởng Tôn Vô Cực lên tiếng, "Bao giờ nàng mới chịu ngoan ngoãn một chút đây?"

    Mạnh Phù Dao trả lời một cách không biết xấu hổ, "Ta lúc nào cũng ngoan."

    Trưởng Tôn Vô Cực nở nụ cười bất đắc dĩ, khẽ chạm vào trán nàng, chợt cảm thấy không chân thực, bèn vươn tay tháo mặt nạ nàng rồi tiếp tục miết trán nàng.

    Trán của hắn chạm vào trán nàng, đôi bên đều cảm nhận được da thịt trơn bóng nhẵn nhụi của đối phương, cảm giác mềm mại như tơ lan tỏa vào tim, bờ mi dày quét qua chân mày có chút nhột khiến người ta buồn cười, nhưng lại chẳng nỡ phá vỡ khoảnh khắc tĩnh lặng ấm áp hiếm có này. Hai người đều nhắm mắt, lặng yên bất động, chỉ nghe thấy tiếng hít thở phập phồng, nghe thấy tiếng gió đông chiều hoàng hôn lả lướt ùa qua rừng cây, mang theo tiếng người ồn ào tìm kiếm Mạnh Phù Dao từ xa xa vọng tới, xa hơn nữa là tiếng chim mỏi mệt bay về tổ, dáo dác mà hân hoan, bừng sáng cả bầu trời.

    Mạnh Phù Dao nhắm mắt rất lâu, ôm bờ vai hắn, oán trách, "Cơ thể này làm sao vậy, hình như ngày càng gầy rồi? Có phải sư phụ huynh bỏ đói huynh không?

    "Đâu chỉ bỏ đói", Trưởng Tôn Vô Cực khẽ cười "Còn phạt quỳ, phạt đánh..."

    "Thật à?" Mạnh Phù Dao đột nhiên mở mắt, kinh hãi hỏi.

    "Lừa nàng đó, nàng thật sự ngày càng ngốc rồi." Đầu ngón tay Trưởng Tôn Vô Cực nhẹ lướt qua môi nàng, yêu thương mà quyến luyến vô hạn. "Nàng thấy ta giống người dễ bị phạt quỳ sao?"

    "Cũng đúng." Mạnh Phù Dao thở phào, bật cười. Thật là, tên này nói dối không cần kịch bản, hại nàng phí công lo lắng, cũng chẳng nghĩ ra, tài giỏi giảo hoạt như Trưởng Tôn Vô Cực, sư phụ nào không cưng như cưng trứng, che chở bảo vệ, hy vọng làm rạng rỡ sư môn, sao nỡ động đến một ngón tay hắn chứ.

    Nàng trừng mắt, "Dám lừa ta, ta trù ẻo huynh download dữ liệu mãi mãi chỉ được 99%."

    Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười, cũng không hỏi nàng đang nói đến thứ kỳ quặc gì, chỉ nhẹ nhàng vỗ về, vò loạn mái tóc vốn đã bung ra của nàng.

    Phù Dao lườm hắn, cảm thấy đôi mắt hắn ẩn giấu nét gì đó rất lạ, nhưng chẳng thể nói rõ là gì, nên hơi buồn bực. Bỗng nhiên, nàng thấy ống tay áo có thứ gì đó đang cố chui ra mới nhớ đến Nguyên Bảo đại nhân phiên bản thỏ đen.

    Hừm! Nhất định không thể để cho Trưởng Tôn Vô Cực trông thấy bộ dạng hiện giờ của Nguyên Bảo.

    Để chủ tử nhìn thấy thú cưng bị hủy hoại là một điều cực kỳ thiếu đạo đức.

    Mạnh Phù Dao dùng hết sức đẩy Nguyên Bảo chui lại vào ống tay áo, còn Nguyên Bảo lại cố chui ra... “Chít chít! Chít chít! Chít chít chít chít chít!"

    Trưởng Tôn Vô Cực đột ngột lên tiếng, "Đi nơi khác."

    "Hả?"

    Mạnh Phù Dao còn chưa kịp phản ứng, "bịch" một tiếng, Nguyên Bảo đại nhân thò ra từ cổ áo nàng, ôm lấy cổ nàng, quay đầu cười quyến rũ với Trưởng Tôn Vô Cực.

    Mạnh Phù Dao vuốt mồ hôi lạnh sờ áo trong... con vật nào đó bị xúi giục phạm tội đã cắn một cái lỗ thật to rồi...

    Nguyên Bảo đại nhân đẹp đến mức "nghiêng nước đổ thành" đứng trên vai Mạnh Phù Dao, vươn bộ vuốt màu đen tung bay đón gió, tư thế rất giống trong phim Titanic, biểu cảm tựa như Monica Levvinsky.(*)

    (*) Monica Levvinsky: Nữ sinh trong vụ bê bối ngoại tình của Tổng thống Bill Clinton năm 1998.

    Trưởng Tôn Vô Cực nhìn thú cưng diện mạo đã hoàn toàn thay đổi của mình, một lúc sau mới lên tiếng, "Trước giờ ta không biết mi hóa ra lại là song sinh với Hắc Trân Châu."

    Nguyên Bảo đại nhân cảm thấy mọi thứ như sụp đổ, đây là lời bình luận bi thảm nhất mà nó nhận được từ khi chào đời tới giờ...

    Mạnh Phù Dao nhoẻn cười, dùng hai tay nhấc con thú cưng đôi mắt ngập nước lên, "Uhm... huynh nói không thể để lộ năng lực vốn có của nó, cho nên ta đã cải trang..."

    Trưởng Tôn Vô Cực thở dài, "Cải trang khéo đến mức khiến người ta phải phẫn nộ."

    Nguyên Bảo đại nhân đau khổ đi khắp nơi tìm nước... Ai bảo nó trời sinh hợp với màu đen? Nói bộ lông đen của nó có thể sánh với Hắc Trân Châu sao? Hắc Trân Châu chính nha đầu nhóm lửa trong phòng bếp, nha đầu đó còn nói, nó sinh ra là để tồn tại trong bóng tối, vừa có vẻ mị hoặc của đêm đen, lại không mất đi sự cao quý hồn nhiên, vừa gợi cảm vừa thuần khiết, vừa bé bỏng như loli lại trưởng thành như phụ nữ, cùng với khí chất băng thanh ngọc khiết, thân hình gợi cảm nóng bỏng, thể hiện sự bí ẩn, cao quý, mê hoặc của màu đen một cách vô cùng tinh tế...

    Mạnh Phù Dao dường như không hề hổ thẹn nhìn Nguyên Bảo đại nhân dùng nước lạnh tắm rửa. Nàng ngó nhìn xuống dưới núi, "Ồ" một tiếng: "Đám heo ngu ngốc, đến bây giờ vẫn chưa tìm thấy ta? Úi, sao lại đi về phía đó rồi?"

    Trưởng Tôn Vô Cực kéo nàng, khoan thai ngồi lên đống lá cây, "Mong về sớm như vậy à? Nàng làm Hoàng hậu đến mức "nghiện" rồi sao?"

    "Có quỷ mới thích." Mạnh Phù Dao khịt mũi dè bỉu. "Việc nhàm chán nhất trên đời này."

    "Để nàng diễn tập trước một lần cũng tốt." Trưởng Tôn Vô Cực như đang suy nghĩ, "Chỉ là... tội nghiệp đám phi tần của Hiên Viên mà thôi."

    Mạnh Phù Dao cười ha ha, nàng nằm trên đống lá, đặt hai tay gối sau đầu, lười nhác, "Thay vì tốn công tốn sức đấu tới đấu lui, chi bằng học chút kỹ năng sinh tồn. Ta cũng muốn tốt cho họ thôi."

    "Nàng gây đau khổ cho phi tần cả một nước như vậy là đủ rồi." Trưởng Tôn Vô Cực cẩn thận tìm chỗ nằm bên cạnh Phù Dao, hái một nhúm cỏ, nhàn nhã bện lại, ngón tay khéo léo như nhảy múa, "Sau này, ta sẽ không cho nàng có cơ hội hại người khác như vậy nữa."

    Trái tim Phù Dao chợt đập mạnh một nhịp, nàng dường như hiểu ý của hắn. Có phải, ý hắn là, nếu lập nàng làm hậu, hậu cung sẽ không có phi tần để cho nàng giày vò?

    Mạnh Phù Dao suy nghĩ, cảm thấy đây là lời hứa vừa xa vời vừa viên vông, vẫn nên coi như chưa từng nghe thấy.

    Trưởng Tôn Vô Cực vùi mặt trên cổ nàng, khẽ hít hà hương thơm tự nhiên trên da thịt nàng, thấp giọng đáp: "Ta chỉ tặng nàng thứ độc nhất vô nhị."

    Mạnh Phù Dao không nói gì, lòng nghĩ mới vài tháng không gặp, khả năng buông lời tán tỉnh của ai đó đã vươn lên một tầm cao mới. Tiểu Lý Phi Đao (*) bách phát bách trúng, nàng chỉ có thể làm Thượng Quan Kim Hồng (**) thảm bại dưới tay hắn mà thôi. Nghĩ xong, Phù Dao đưa tay sờ đôi khuyên tai, lông tơ mềm mại như đâm vào tận tim không biết gió xuân từ đâu thổi tới, làm lay động những viên ngọc to, nhỏ kia.

    (*) Tiểu Lý Phi Đao: Lý Tầm Hoan, một nhân vật hiệp khách lãng tử do nhà văn Cổ Long xây dựng trong bộ truyện “Đa tình kiếm khách, vô tình kiếm” của ông. Lý Tầm Hoan dưới ngòi bút của Cổ Long là một gã thanh niên học giỏi, từng đỗ Thám hoa, tinh thông võ nghệ, nhất là tài phóng phi đao “không bao giờ trượt” (lệ bất hư phát) đã lấy mạng khá nhiều kẻ thù khiến cho các hảo thủ giang hồ có phần kiêng nể khi muốn giao chiến. Lý Tầm Hoan nổi tiếng trong giang hồ thành thạo về tửu và sắc.

    (**) Thượng Quan Kim Hồng: Địch thủ lớn nhất của Lý Tầm Hoan trong võ lâm, nhưng cuối cùng cũng phải thua thảm hại dưới tay Lý Tầm Hoan.

    Mạnh Phù Dao nghiêm túc vuốt tóc Trưởng Tôn Vô Cực, cảm thán: "Bé con đáng thương, thiếu thốn tình bạn, nương nương ta đây đành hy sinh..."

    Trưởng Tôn Vô Cực bật cười, xoay người nhào đến nàng, đáp trả: "Vậy thì hy sinh đến cùng thôi!"

    Mạnh Phù Dao nhanh trí tránh ra, "Sư thái, lão nạp liều chết không phục."

    Trưởng Tôn Vô Cực nhíu mày, "Lẽ nào đạo sĩ còn đẹp hơn so với bần ni?"

    Mạnh Phù Dao cười rộ, chuyển tầm mắt nhìn sang Nguyên Bảo ướt sũng đang ngồi dưới đất nhìn mình ai oán, lương tâm trỗi dậy, định ôm nó vào lòng hong khô thì Trưởng Tôn Vô Cực đã nhanh tay hơn, "Để ta."

    Mạnh Phù Dao ngồi dậy, lại nhìn phía dưới núi, nghi hoặc, "Kỳ lạ thật, sao càng đuổi càng xa vậy?"

    Trưởng Tôn Vô Cực ung dung chải chuốt bộ lông của Nguyên Bảo, chậm rãi đáp lời nàng: "Ngự Uyển là cấm địa của Hoàng đế trên núi Linh Châu, bách tính bình thường không thể bước vào, cũng không biết đường vào, nhưng một số vị vua, sử tiết (*) đi săn ngắm cảnh, vô tình xâm nhập là điều có thể."

    (*) Sử tiết: Cách gọi sứ thần chuyên giữ tín vật của Hoàng đế, hoặc sứ giả được phái đi nước khác thời cổ đại.



    Mạnh Phù Dao chớp mắt, bỗng nhiên tính ngộ, "Chiến Bắc Dã?"

    Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười, "Còn có cả con sâu bám đuôi nổi danh kia nữa."

    "Châu Châu cũng tới?" Mạnh Phù Dao vui vẻ. "Một đám xấu xa tề tựu rồi."

    Nói xong, nàng chợt cảm thấy không đúng lắm, trừng mắt nhìn hắn, "Có phải chàng vừa bày trò gì không? Ví như dụ đám người tìm ta đến chỗ Chiến Bắc Dã, rồi vừa vặn chạy đến bắt cóc ta?"

    Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười, không hề phủ nhận, ngó đầu nhìn xung quanh, "Đế quân Đại Hãn cũng không ngốc nhỉ, hắn lại dụ người đến chỗ Nhã Lan Châu rồi."

    Mạnh Phù Dao ôm trán, "Châu Châu đáng thương..."

    "Sao nàng không thương xót ta?" Trưởng Tôn Vô Cực ôm nàng ai oán: "Từ khi gặp nàng, cuộc sống của ta không bao giờ dừng lại."

    Mạnh Phù Dao đẩy hắn, "Mau về Vô Cực nhà huynh đi, huynh lâu lắm rồi không về Vô Cực đó."

    "Đã trở về rồi." Trưởng Tôn Vô Cực bình thản lên tiếng, “Về Vô Cực, rồi lại chạy tới Hiên Viên, xin lỗi nàng, Phù Dao ta không thể buông tất cả mọi trách nhiệm xuống."

    "Có gì phải xin lỗi?" Mạnh Phù Dao thản nhiên đáp, "Quốc gia, cũng chính là trách nhiệm của huynh, nam tử hiểu được trách nhiệm của mình, mới là trang nam tử đích thực.”

    Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười nhìn nàng, gần như than thở: "Phù Dao, có lúc nàng thật sự rất tốt, rất tốt, tốt đến mức ta vừa tự hào nhưng cũng sợ hãi..."

    Tự hào vì có một cô gái hào sảng như nàng bên cạnh, nên để nàng được tự do, được người người ngưỡng mộ, nhưng cũng sợ nàng bay cao bay xa quá, khiến nhiều người không kìm lòng được đuổi theo.

    Mạnh Phù Dao chỉ khẽ cười mỉm, nàng nghĩ, trên đời này không có ai thật sự hoàn hảo, chỉ có trái tim hòa hợp với nhau nên cảm thấy hoàn hảo mà thôi.

    "Đi thôi, người sắp đến rồi." Mạnh Phù Dao đẩy Trưởng Tôn Vô Cực. "Nếu huynh đã tới, chắc hẳn cũng biết ta muốn làm gì, có giúp hay không, đều tùy huynh. Tông Việt không phải Chiến Bắc Dã, sự đoạt vị trả thù của hắn liệu có ảnh hưởng gì đến nước Vô Cực hay không ta chẳng thể đoán trước. Cho nên, xin huynh hãy nhìn bằng con mắt của một chính khách mà xử lý chuyện nước Hiên Viên, đừng vì ta mà băn khoăn bất cứ điều gì."

    "Ta biết." Trưởng Tôn Vô Cực búng trán nàng, đứng dậy, "Nhớ kỹ, ta ở Côn Kinh, ở bên cạnh nàng."

    Mạnh Phù Dao nở nụ cười, ngồi dưới đất nhìn hắn đứng dậy thúc ngựa rời đi, dưới tán cây um tùm, ánh mắt của nam tử đó quay đầu về phía nàng thâm tình lấp lánh. Mạnh Phù Dao dõi theo bóng lưng hắn cho tới tận khi biến mất trong ánh trời chiều, từ từ giơ tay tháo đôi khuyên tai làm từ lá cây, cẩn thận nhìn tên khắc trên đó dưới sắc trời hoàng hôn.

    Nét chạm khắc quả thật vô cùng tinh xảo, nàng nhìn mãi mới nhận ra dòng chữ "Mạnh Phù Dao" khắc trên ba phiến lá bên trái.

    Ba phiến lá bên phải khắc chữ: Nguyên Chiêu Hủ.

    Nàng bèn mỉm cười, nắm chặt đôi khuyên tai một cách trân trọng trong lòng bàn tay.
     
  6. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,042
    Likes Received:
    1,093
    Chương 8
    Món quà khuynh thành (2)

    Lúc thị vệ nước Hiên Viên tìm thấy Hoàng hậu, nàng đang ngồi dưới đất, vung đao xẻ thịt nai.

    Nhìn thấy đám thị vệ mồ hôi đầm đìa tìm đến nàng, Hoàng hậu nào đó lau mồ hôi, giơ con dao đẫm máu lên, "Con nai này rất tuyệt, tối nay mọi người có thịt ăn rồi."

    Khi thấy Hiên Viên Mân dẫn một đám phi tần đuổi tới, Mạnh Phù Dao liền dâng một bát tiết hươu lên, đưa cho Hiền Phi đang dính chặt như keo bên người hắn, "Tiết hươu bổ khí dưỡng nhan, Hiền Phi cũng nếm thử chút đi!"

    Hiền Phi nương nương tôn quý nhìn bát huyết đầy, lại nhìn lên gương mặt bắn máu tươi cùng hàm răng trắng bóc đang nhe ra của Mạnh Phù Dao, chưa kịp nói lời nào đã ngất xỉu.

    Lần này là ngất thật.

    Mạnh Phù Dao quay sang mời những phi tần khác, trừ Đường Di Quang cùng Giản Tuyết uống một chút, còn lại đều sợ hãi trốn tránh. Nàng nói: "Thân thể Hiền phi không tốt, lều của Ngọc Phi sát cạnh Hiền Phi, phiền Ngọc Phi quan tâm chăm sóc nàng."

    Giản Tuyết vội vàng nhận lời, đích thân đưa Hiền Phi về.

    Hiên Viên Mân vung roi giục ngựa tiến về phía trước, hứng thú dào dạt, "Hoàng hậu, nghe nói bên trong núi Linh Châu có dị thú, con hươu trắng ban nãy chính là một trong số đó. Nàng lớn lên ở phương Bắc, cưỡi ngựa bắn tên đều rất giỏi, có muốn so tài với trẫm hay không?"

    "Có gì không dám chứ?" Mạnh Phù Dao nhướng mày. "Trong ba canh giờ(*), ai săn được nhiều thú hơn người đó thắng!"

    (*) Canh giờ: Đơn vị tính thời gian ngày xưa. Một ngày chia thành 12 canh giờ, mỗi canh bằng hai tiếng đồng hồ hiện đại.

    "Được!" Hiên Viên Mân hào khí ngút trời, quay người dặn dò thị vệ, "Ngoài trừ Tiểu An, Xuân Mai, bất cứ ai cũng không được đi theo. Trẫm và Hoàng hậu phải quyết chiến một cách công bằng!"

    Trong khi đám thị vệ còn do dự, Hiên Viên Mân đã thúc ngựa phóng đi. Mạnh Phù Dao đuổi theo sau, hai người phi rất nhanh, trong chớp mắt đã bỏ lại thị vệ phía sau. Phù Dao quất vào đầu ngựa, chạy lại gần Hiên Viên Mân, "Sao?"

    “Hiên Viên Thịnh muốn hành động rồi!" Hiên Viên Mân cười lạnh. "Trẫm nghe nói, không biết hắn tìm đâu về một phương thuốc khiến tiểu thiếp trong nhà mang thai."

    "Hả?" Mạnh Phù Dao giật mình. Nàng từng nghe Hiên Viên Mân nói qua, Tông Việt đã ngầm ra tay khiến cho Hiên Viên Thịnh không còn khả năng sinh sản, sao hiện tại tiểu thiếp của hắn đã to bụng rồi?"

    "Ta thấy có lẽ hắn đã nghĩ thông rồi. Bất luận thế nào, Hiên Viên Vận cũng không có khả năng kế thừa đại nghiệp, hắn cũng chẳng thể đợi có thêm con. Đứa bé trong bụng tiểu thiếp này tám phần là giả. Đợi chín tháng mười ngày, hắn sẽ ôm một đứa bé khác trong tộc đến thay thế, vừa vặn..." Hiên Viên Mân cắn môi cười lạnh, "... Ta vừa hay tin, em dâu trong tộc hắn cũng mang thai."

    Mạnh Phù Dao trầm mặc, trong lòng nghĩ Hiên Viên Thịnh đợi nhiều năm như vậy, cuối cùng lại chọn kế sách bất đắc dĩ này, chắc chắn muốn cướp ngôi đoạt vị rồi.

    "Xem ra buổi đi săn hôm nay quả thật không tốt à nha..." Mạnh Phù Dao gõ roi cảm thán. "Đế hậu gặp nguy, cả đôi bỏ mạng? Thảo nào hắn không xuất hiện."

    "Cho nên, không thể ở trong lều được. Khắp nơi đều là kẻ địch, ta không thể báo với người của ta đến bảo vệ. Nếu không, chẳng khác nào nói với Hiên Viên Thịnh ai là người của ta. Chúng ta chỉ có thể ẩn nấp."

    "Ra ngoài chẳng lẽ không nguy hiểm? Hai ta đơn độc săn thú, chuyện gì cũng có thể xảy ra."

    “Sâu trong núi Lãnh Châu có con đường mòn thông ra ngoài. Đến đó tự khắc được tiếp ứng." Hiên Viên Mân nói tiếp: “Trẫm không rõ Hiên Viên Thịnh sẽ dùng cách gì ám sát chúng ta, nhưng chắc chắn sẽ không chỉ là mai phục thông thường.”

    Mạnh Phù Dao im lặng lắng nghe, nhưng vẻ mặt nàng cho thấy suy nghĩ đã trôi về nơi khác, dường như đang lắng nghe tiếng gió vọng về từ rất xa. Mãi lâu sau nàng mới xoay người, nhìn thẳng vào Ám Mị.

    Hiên Viên Mân cũng chau mày theo.

    Mạnh Phù Dao chậm rãi lên tiếng, "Quả nhiên không phải mai phục thông thường."

    Nàng nhìn bốn phía xung quanh, sắc hoàng hôn nhuộm khắp núi rừng, cây cối um tùm. Từ chỗ họ phóng tầm mắt ra xa, bóng kỵ sĩ mặc giáp cùng tiếng vó ngựa như ẩn như hiện. Nhưng dù những người này có nhanh đến đâu, cuối cùng cũng không thể đến kịp.

    Trận pháp.

    Lấy núi non nhật nguyệt bày trận, khiến người ta bất giác rơi vào trận pháp tuyệt đỉnh này.

    Mạnh Phù Dao khẽ thở dài, "Vụ Ẩn".

    Tất cả núi này, đều chìm trong trận pháp.

    Một phiến đá cũng có thể bất ngờ biến thành một thân cây. Một con chim cũng có thể bất ngờ biến thành một viên đá bay, cây cối đổ rạp phía trước bất ngờ biến thành cạm bẫy hiểm nguy, phút giây rơi xuống bẫy lại phát hiện dưới chân là đất trống, nhưng trên đầu là lửa cháy hừng hực.

    Trăng treo trên trời sáng rõ, nhưng con đường nương theo chỉ dẫn của ánh trăng đều hướng tới vực sâu, quay đầu phát hiện trăng nằm bên nọ, nhưng ngẩng đầu cũng phát hiện, đông tây nam bắc bốn bề đều là trăng.

    Đến cây phải xem vòng đời trên thân cây. Đi theo hướng vòng đời dày đặc là ổ rắn, đi theo hướng vòng đời thưa thớt là bụi gai.

    Ngoài ra còn có sương mù. Sương mù không xuất hiện dày đặc một chỗ, mà tựa như mảnh vải bị xé thành nhiều mảnh, lúc cần xuất hiện cực nhanh. Ví dụ, khi ngươi sa chân xuống vực thẳm, đám sương mù chết tiệt kia chắc chắn sẽ xuất hiện trước mắt ngươi, có lẽ trong chớp mắt sương tan, ngươi lập tức rơi xuống dưới một cách thảm hại.

    Cái chết của thái giám An Tử chính là như vậy đó. Hắn đang bước đi bình thường, phía trước bỗng hóa thành vách núi. Hắn cảm thấy kỳ lạ định thu bước, liền đụng vào Hiên Viên Mân phía sau. Trong lúc nguy cấp đã đưa tay kéo cả hai rơi xuống. Sau đó... Hiên Viên Mân lại lên trên được.

    Tại sao lại lên được? Phù Dao không hỏi. Ám Mị mặt vô cảm. Dù là An Tử hy sinh tính mạng đưa Hiên Viên Mân lên trên hay Hiên Viên Mân hy sinh tính mạng An Tử, giẫm lên người hắn bay lên, đã là điều không cần truy cứu nữa.

    Một mạng người cứ như vậy nhẹ nhàng chôn vùi giữa ngọn núi.

    Chỉ vì Vụ Ẩn - một kẻ am hiểu trận pháp trong Thập cường giả, ngọn núi nhỏ bỗng chốc hóa thành địa ngục tu la, mỗi bước đoạt mạng, những sự vật bình thường nhất ẩn nấp phía sau màn sương kia đều là cạm bẫy có khả năng giết người.

    Kinh khủng hơn là, trận pháp này căn bản không theo quy luật, rất khó phân biệt thực hư. Mạnh Phù Dao bước vào trận, cảm nhận một chút quy luật, thấy trước mắt là một cái bẫy giấu trong lùm cây, lòng nghĩ bẫy này thật quá, nên chắc chắn là giả, đi qua nhất định an toàn. Kết quả, nàng bước vào khoảng không, cả người rơi luôn xuống dưới.

    Nhưng nàng được một đôi tay mạnh mẽ nắm chặt lấy.

    Mạnh Phù Dao ngẩng đầu, liền trông thấy ánh mắt như pha lê của Ám Mị. Hắn luôn đi bên cạnh nàng, chắn giữa nàng và Hiên Viên Mân. Mạnh Phù Dao biết hắn không sợ Hiên Viên Mân sẽ hại nàng, mà sợ Hiên Viên Mân trong lúc nguy cấp sẽ lấy nàng làm lá chắn.

    Thấy ánh mắt cảm kích của nàng, Ám Mị cong môi mỉm cười, thầm thì giữa núi rừng đen kịt, "Cẩn thận."

    Người khác lạc trong sương đầu óc trở nên mơ hồ, chỉ riêng hắn vẫn tỉnh táo, Mạnh Phù Dao cũng cười, trả lời: "Huynh cũng vậy nhé."

    Ba người di chuyển tới tận quá nửa đêm, càng đi càng mù mịt, không biết bản thân đã đi đến đâu nữa. Tính theo bước chân, dù giữa đường nguy hiểm đến đâu thì trải qua khoảng thời gian dài như vậy cũng phải ra khỏi núi Linh Châu rồi, nhưng theo trực giác, họ vẫn giậm chân tại chỗ.

    Mạnh Phù Dao chán nản, ngồi xuống đất thở than: "Đừng đi nữa, đứng im tại chỗ nói không chừng còn bớt nguy hiểm hơn đó."

    "Không được." Ám Mị kéo nàng dậy. "Nhất định phải ra khỏi sương mù trước khi Vụ Ẩn tới. Bây giờ bà ta chỉ mới bày trận chứ chưa ra tay. Đợi bà ta rảnh rỗi ra tay, ở trong hoàn cảnh tồi tệ như này, chúng ta chắc chắn xong đời."

    "Võ công của Vụ Ẩn như thế nào?" Mạnh Phù Dao hỏi.

    "Chỉ dựa vào trận pháp thần quỷ khó dò này, bà ta cũng đủ đứng đầu thiên hạ rồi. Nếu còn có võ công tốt nữa, ai sẽ là đối thủ của Vụ Ẩn đây? Tại sao bà ta chỉ xếp thứ tám trong Thập cường giả?"

    "Thể chất của bà ta ngay từ lúc sinh ra đã không tốt."

    Ám Mị giải đáp thắc mắc của nàng, "Nghe nói Vụ Ẩn là người Hiên Viên, cha mẹ là huynh muội ruột thịt... tóm lại là một câu chuyện cấm kỵ, rất ít người biết rõ." Hắn cẩn thận đoán tiếng gió, nói tiếp: "Hình như chúng ta đã đi tới bờ của một con sông nào đó."

    Mạnh Phù Dao cảm nhận được hơi nước trong gió, còn loáng thoáng nghe thấy tiếng quát mắng đánh chửi xa xa, hình như không chỉ một nơi. Nàng run rẩy: "Quyết đấu?"

    Hiên Viên Mân lên tiếng, "Sông Đại Ngưng? Chúng ta đến rìa Ngự Uyển rồi?"

    Góc độ chú ý của hai người khác nhau, không ai sai hết. Vừa dứt lời, một luồng ánh sáng bạc chợt xẹt qua đầu họ, như có ai đó vừa lướt qua, tốc độ người này cực nhanh, khuấy động sương mù bốn phía. Màn sương như bị đao tách làm đôi, rẽ sang hai bên. Theo đó, một bóng người đột nhiên xuất biện đối diện màn sương dày đặc.

    Tóc đen áo đen, vạt áo cuộn lại thêu hoa văn lừa đỏ, đang giơ đao bất động. Đao phong mạnh mẽ, không hề hoa mỹ mà mang theo khí thế hào hùng.

    Mạnh Phù Dao ngạc nhiên kêu lên: "Chiến Bắc Dã!"

    Chiến Bắc Dã giống như không nghe thấy, vung dao chém thẳng xuống, như mang theo hàng loạt sợi tơ cùng vói khí lạnh buốt xương, trong chớp mắt lưỡi đao sáng loáng đã xuất hiện trước mắt Mạnh Phù Dao. Nàng thậm chí còn cảm thấy trán mình lạnh như băng, khiếp sợ lùi về phía sau.

    "Cẩn thận!"

    Người lên tiếng vẫn là Ám Mị. Hắn đứng im bất động tại chỗ, vươn tay giữ lấy cánh tay Mạnh Phù Dao, cả người nàng mới đứng vững, chân đạp một viên đá, nó nhanh chóng lăn về phía sau, rơi tõm vào một khoảng trống giống như sơn động, kéo theo một loạt những tiếng lách cách kỳ quái, nhưng không nghe ra trong động có gì.

    Mạnh Phù Dao vẫn chưa tỉnh hồn, dụi mắt nhìn về đối diện, sương mù đã dày đặc trở lại, Chiến Bắc Dã cũng không thấy đâu.

    Nàng ngơ ngác nói: "Ảo giác?"

    "Không, là ánh tượng(*)." Ám Mị trả lời: "Chắc hẳn hắn đang ở gần đây. Một đao vừa nãy dùng để giết kẻ địch, nhưng bị trận pháp của Vụ Ẩn chiếu đến chỗ chúng ta."

    (*) Hình ảnh phản chiếu.

    Mạnh Phù Dao cúi đầu suy nghĩ, hiểu ý hắn muốn nói tới sự "phản chiếu", lợi dụng nguyên lý khúc xạ của ánh sáng tạo ra ảo ảnh.

    "Thật là thần kỳ." Mạnh Phù Dao lẩm bẩm, cùng lúc đó nàng chợt nghe thấy tiếng gió rít gào như lật trời xé đất, theo đó một đàn chim to lớn màu xám phá tan sương mù bay tới, miệng vừa dài vừa nhọn, cúi đầu mổ xuống.

    Mạnh Phù Dao cười lạnh, tức giận mắng: "Đến ngươi cũng dám đến bắt nạt ta!" Sau đó, tay áo nàng vung lên, Thí Thiên xuất kích, ánh sáng tựa lụa đen, nhanh như chớp vây đàn chim lại, mang theo lông vũ cùng máu đỏ. Đàn chim sợ hãi tìm nơi ẩn nấp, trong phút tán loạn chúng đã va vào nhau.

    Hiên Viên Mân ngẩn ngơ nhìn đao pháp. Đây là lần đầu tiên hắn nhìn thấy Mạnh Phù Dao ra tay, vừa nhìn đao vừa nhìn nàng như có điều suy nghĩ. Mạnh Phù Dao hoàn toàn không để ý đến ánh mắt hắn ta, đang vui vẻ đợi thu Thí Thiên về thì đột nhiên biến sắc.

    Chim muông tan tác, Thí Thiên cũng biến mất luôn.

    Ngay sau đó, nàng nghe thấy tiếng gọi thất thanh "Phù Dao!"

    Đó là tiếng Chiến Bắc Dã. Mạnh Phù Dao "á" một tiếng, liền biết báo ứng đến rất nhanh, một đao kia của nàng không chỉ được phản chiếu, mà còn bay đến chỗ Đại Hãn Đế quân xui xẻo, đao này... chắc sẽ không "thịt" hắn luôn đấy chứ?

    Mạnh Phù Dao cảm thấy lo lắng, muốn đi tìm nhưng bị Ám Mị ngăn cản: "Trận pháp sẽ thay đổi rất nhanh, lúc này không thể đi đâu, cũng không thể đụng vào cái gì, không cần quan tâm đến bất cứ ảo ảnh nào nhìn thấy, hãy bình tĩnh chờ đợi thôi."

    Mạnh Phù Dao cảm thấy bất đắc dĩ, giơ chân đá xác chim dưới đất, lớp sương bị phá, dưới chân đột nhiên xuất hiện bóng người, gương mặt nhỏ nhắn xinh xắn, đang bám vào "núi đá" dưới chân nàng và cố hết sức trèo lên. Đằng sau người đó chính là vực thẳm đen không thấy đáy.

    Manh Phù Dao giật mình hô lên "Châu Châu!", vươn tay kéo người, nhưng chỉ như mò trong khoảng không. Đột nhiên, tay nàng chạm vào một thứ gì đó trơn nhẵn, đang co cuộn lại.

    Nàng lập tức đập tay xuống đất.

    "Răng rắc", tiếng xương võ vụn vang lên, con rắn kia cũng rơi xuống dưới, nhưng nàng vẫn chậm một một bước. Mạnh Phù Dao cảm thấy tê dại, trên cổ tay xuất hiện hai lỗ nhỏ.

    "Xui xẻo!"

    Mạnh Phù Dao mắng thầm, Ám Mị ở bên cạnh vừa vặn quay đầu nhìn thấy, mặt biến sắc, chộp lấy cổ tay nàng, kéo một đoạn ống tay áo lên, buộc chặt chỗ vết cắn để ngăn độc phát tác, không nói hai lời liền cúi đầu hút độc.

    Mạnh Phù Dao lên tiếng: "Ta có thuốc giải nọc độc rắn.” Ám Mị mặc kệ nàng, liên tục nhổ máu độc, mãi đến khi màu máu nhạt dần mới lấy thuốc giải độc trong người đắp lên cho nàng, sau đó lại lấy ra hai viên thuốc màu xanh, mỗi người ăn một viên.

    Mạnh Phù Dao nhìn hắn, trong bóng tối, nàng dường như trông thấy khóa miệng Ám Mị có vết rách. Độc thật lợi hại, trong chớp mắt có thể khiến miệng người ta lở loét. Nàng lo lắng hỏi: "Không lấy nước súc miệng sao?"

    Ám Mị lắc đầu, trả lời: "Bây giờ quả thật không thể động đậy. Trận pháp này tương thông với suy nghĩ của Vụ Ẩn, đây chính là thời điểm mấu chốt."

    Mạnh Phù Dao có chút lo lắng, độc tính có vẻ rất mạnh, động tác của nàng nhanh như vậy, Ám Mị hút độc càng nhanh hơn mà nàng vẫn cảm thấy hơi chóng mặt. Ám Mị tiếp xúc trực tiếp với độc rắn, không súc miệng sẽ rất nguy hiểm.

    Mạnh Phù Dao nghe thấy tiếng nước chảy róc rách, cảm thấy nguồn nước ở rất gần đây, bèn đứng dậy đi tìm, nhưng bị Ám Mị quát: "Không được đi."

    Nàng không thèm quay đầu, "Bớt nói nhảm đi!"

    Ám Mị giận đến mức con ngươi co lại, sắc mặt Hiên Viên Mân cũng trở nên kỳ dị, hết nhìn Ám Mị lại nhìn sang Phù Dao. Nàng định nhấc chân bước đi, trong ngực bỗng hơi động đậy, Nguyên Bảo đại nhân chui ra, chớp mắt đã không thấy đâu nữa.

    Mạnh Phù Dao hoảng sợ, gọi: "Chuột ơi... Chuột ơi..." rồi quay đầu nhìn Hiên Viên Mân, nàng vốn không muốn Nguyên Bảo lộ diện trước đám người bọn hắn. Bây giờ nó chui ra, khẳng định là định đi lấy nước.

    Nguyên Bảo chạy nhanh như chớp, nháy mắt liền không biết nó đi đâu, Mạnh Phù Dao chỉ có thể ngồi im tại chỗ chờ đợi. Cũng may Nguyên Bảo giống như ra đa do thám, có ích khi đối mặt với hiểm nguy, nên chắc hẳn cũng sẽ có tác dụng khi đối diện với trận pháp này chứ? Mạnh Phù Dao cũng không dám chắc chắn, nàng thở dài, lại nghĩ tới Châu Châu mới gặp khi nãy. Hình như nàng ấy rơi xuống vực thẳm nhưng rơi xuống chỗ nào nhỉ? Phải nghĩ cách cứu nàng ây. Còn có Chiến Bắc Dã, rốt cuộc có bị nàng chém hay không? Haiz... thật đúng là một đám trẻ xui xẻo.

    Một luồng sáng lóe lên, Nguyên Bảo đại nhân chẳng mấy chốc đã trở về. Nó chạy bằng hai chân, đôi vuốt giữ chặt lấy một phiến lá lớn, trên lá có chất lỏng.

    Mạnh Phù Dao vui mừng: "Nguyên Bảo giỏi lắm!" Sau đó, nàng đưa lá cho Ám Mị, bảo hắn mau chóng súc miệng.

    Ám Mị nhìn chằm chằm vào chiếc lá và chau mày, Mạnh Phù Dao cũng quay đầu nhìn sang, cảm thấy nước này hơi đục. Tuy lá xanh che hết màu nước, nhưng rõ ràng đây không phải là nước sạch, hơi nữa còn có mùi kỳ quái. Nguyên Bảo lấy nước từ vũng bùn nào vậy?

    Ám Mị dường như không muốn dùng, Mạnh Phù Dao lập tức nhăn mặt, "Nguyên Bảo mạo hiểm tính mạng tốn bao công sức, vô cùng khổ nhọc xông vào rừng bom mưa đạn, phá lô cốt địch mang về chút nước quý giá này, huynh lại không muốn dùng? Huynh thật không có tinh thần đồng chí gì cả. Huynh làm như vậy quá có lỗi với linh hồn chiến hữu đã đầu rơi máu chảy. Huynh quá..."

    Ám Mị ngẩng đầu lên, không nói lời nào lập tức ngậm thứ gọi là "nước" kia vào miệng.

    Thà uống nước bẩn còn hơn nghe Mạnh gà mái nói lảm nhảm...

    Mạnh Phù Dao cười híp mắt: "Thiện tai! Thiện tai! Phải như vậy chứ, chịu khổ của khổ mới là kẻ hơn người."

    Ám Mị tỏ ra buồn nôn, miễng cưỡng uống vài ngụm, nhíu mày quay người.

    Mạnh Phù Dao lặng lẽ tra hỏi con chuột nhỏ ở trên vai mình: "...Đại nhân, rốt cuộc ngươi có đi lấy nước không thế? Thứ đó rốt cuộc là gì vậy?"

    Nguyên Bảo đại nhân ngồi trên vai nàng, nhe răng không đáp.

    Không nói cho ngươi biết đâu. Thứ này vô cùng quý giá, có thể thanh nhiệt giải độc!

    Lông trắng trên người Nguyên Bảo đại nhân bay bay trong gió, vẻ mặt bỉ ổi...

    Ba người ngồi im tại chỗ, cảm thấy bốn bề vang lên những âm thanh lạ lùng, không biết Vụ Ẩn đang đánh nhau với ai ở đằng xa mà qua tầng tầng lớp lớp trận pháp vẫn cảm giác được thanh thế kinh người. Mạnh Phù Dao ngẩng đầu, mơ hồ trông thấy những điểm sáng lấp lánh vút qua trên đầu. Lúc này, sương mù dày đặc khiến người ta không thể nhìn thấy trăng sao trên trời cao, mà những điểm sáng này vẫn lúc ẩn lúc hiện, có thể phỏng đoán độ sáng của nó không tầm thường chút nào.

    Sương mù vừa bị phá, Chiến Bắc Dã lại hiện ra. Vẫn là một đao mạnh mẽ đó, Mạnh Phù Dao chợt nổi hứng trêu đùa, vẫy tay về phía khoảng không, "Trả đao lại cho ta!"

    Chớp mắt một cái Chiến Bắc Dã lại biến mất, nhưng lúc thu tay về Mạnh Phù Dao đã nhìn thấy Nhã Lan Châu. Nàng ấy vẫn đang chật vật bò lên, Mạnh Phù Dao thấp thoáng ra hình như có gì đó phía trên vực thẳm chỗ Nhã Lan Châu mắc kẹt. Sau đó mây mù lập tức che phủ tất cả.

    Mạnh Phù Dao nhíu mày, những thứ này như đèn kéo quân hiện đi hiện lại khiến người ta tâm phiền ý loạn. Trận pháp của Vụ Ẩn đúng là độc bá thiên hạ. Nàng ta không cần tự động tay động chân, chỉ cần tận dụng những sự vật vốn có liền có thể ngăn địch. Những người bị vây ở đây, có ai không phải cao thủ chứ? Nhưng hết lần này đến lần khác họ đều bị một đống cỏ cây núi đá vây khốn, anh hùng không có đất dụng võ.

    Nàng hỏi Ám Mị, xung quanh có vách núi hay không, rồi miêu tả cảnh vật nơi Nhã Lan Châu đang đứng. Ám Mị nhắm mặt suy nghĩ: "Có ba chỗ hơi giống nàng miêu tả, nhưng ngay đến bản thân đang ở đâu chúng ta cũng không rõ, làm sao có thế tìm thấy nàng ấy?"

    Mạnh Phù Dao cảm thấy phiền muộn, bực bội giậm châm, cầu mong Nhã Lan Châu có thể bò lên bờ, rồi lại nghĩ đến sức mạnh của Thập cường giả đều nhờ nhìn thấu võ công bản môn. Bản thân nàng luyện Phá Cửu Tiêu đến tầng thứ sáu, đã trở thành cao thủ hàng đầu võ lâm, nhưng vẫn không tránh thoát khỏi những khổ ải này. Hơn nữa, đến tận bây giờ, dù nàng khổ luyện ra sao, đến thời khắc mấu chốt vẫn bị tắc nghẽn chân khí, không thể đột phá... Nếu bản thân không thể vượt qua cảnh giới này, dù nàng có nắm quyền lực hô mưa gọi gió vẫn chẳng thể qua nổi thần điện.

    Quả thật không được, phải đánh trong lúc địch còn chuẩn bị!

    Mạnh Phù Dao bừng bừng khí thế, nắm chặt tay hung hăng vung lên, một nắm đấm này liền khiến sương mù dịch chuyển, trước mắt đang u tối bỗng sáng lên, Chiến Bắc Dã xuất hiện.

    Mạnh Phù Dao vờ như không thấy, đứng im bất động... Chỉ là giả thôi!

    Chiến Bắc Dã thấy nàng thì hai mắt sáng lên, vươn tay túm lấy.

    Mạnh Phù Dao vẫn bất động... Chỉ là giả thôi!

    Ám Mị vẫn đang nhắm mắt điều tức bên cạnh nàng bỗng mở mắt, đang định đứng dậy, Chiến Bắc Dã đã vồ tới.

    Mạnh Phù Dao chỉ cảm thấy như có bàn tay nặng tựa sắt thép trên vai mình, vững như bàn thạch chẳng thể đây ra, sự rắn chắc đó không hề giả. Sau khi kinh ngạc, nàng liền phát hiện cảnh vật trong sương đã đổi, nàng đã bị Chiến Bắc Dã tóm được.

    Bên cạnh vẫn là sương mù dày đặc, gió thét rít gào, song không còn đứng ở chỗ cũ nữa. Mạnh Phù Dao sầm mặt trừng mắt với Chiến Bắc Dã, "Sao huynh lại tìm được ta? Mau kéo cả bọn họ qua đây!"

    "Không được." Chiến Bắc Dã trầm giọng: "Ta và Vụ Ẩn từng giao đấu, nàng quên rồi sao? Hồi trước ta bị nàng ta vây trong rừng ở nước Vô Cực suýt mất mạng. Đây là trận pháp lợi hại nhất trong số những trận pháp của Vụ Ấn, trong đó có thuật "kính biến" từ thời thượng cổ của Hiên Viên, âm dương hai cực biến đổi không ngừng. Họ bất động thì ta không thể nào mò được vị trí, nếu không cẩn thận còn tóm phải rắn độc."

    Mạnh Phù Dao vừa nghe liền chột dạ, vội buông tay áo xuống. Chiến Bắc Dã nhanh mắt, đôi mày rậm hơi nhíu lại, "Nàng bị rắn cắn?" Hắn cúi người muốn kiểm tra vết thương nhưng bị Mạnh Phù Dao đẩy ra: "Không sao, không sao." Sau đó, nàng nhìn thấy đao của mình đang cắm trên vai hắn.

    Mạnh Phù Dao "ơ" một tiếng, ngượng ngùng nói: "Cái kia... đao của ta... có thể trả lại ta không?" Vừa nói nàng vừa xấu hổ. Đao của mình chém người ta một nhát, Chiến Bắc Dà còn chưa đòi tiền thuốc men đâu đấy!

    Chiến Bắc Dã quay đầu, rút đao lên như không có chuyện gì xảy ra, máu tươi bắn tung tóe. Hắn nói: "Đao của nàng là thần khí, có linh tính, nếu không phải nhờ nó, ta cũng chẳng thể tìm thấy nàng."

    Hắn không thèm đếm xỉa đến vết thương trên vai, cũng chẳng buồn để ý đến sương mù cuồn cuộn, nguy cơ trùng trùng xung quanh, mà chỉ hân hoan nhìn nàng. "Tốt xấu gì thì ta và nàng cũng đang được ở một mình bên nhau..."

    Mạnh Phù Dao đột nhiên vểnh tai, ánh mắt lóe lên: "Ai đang kêu gào vậy?"

    Sau đó, nàng đột nhiên đứng phắt dậy, co cẳng chạy.

    "Châu Châu!"
     
  7. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,042
    Likes Received:
    1,093
    Chương 9
    Phượng bay Cửu Tiêu


    Tiếng hét vang bên tai Mạnh Phù Dao ngày càng gần, giống như Châu Châu đang gặp nạn ngay dưới chân nàng. Nghe thấy tiếng kêu đó, nàng không thể nhẫn nhịn nữa, lập tức đứng dậy chạy ra ngoài.

    Song cả người nàng bỗng nhiên bị kéo lại. Mạnh Phù Dao không quay đầu, hất tay, "Buông ra!"

    Chiến Bắc Dã không buông, hắn thậm chí còn dồn lực, nhất quyết kéo Mạnh Phù Dao về sau. Cả người nàng đụng phải bức tường đá mới nhận ra nơi này hình như kề sát vách núi.

    Hai tay Chiến Bắc Dã đặt bên người nàng, tư thế giống như ôm chặt. Chiếc cằm rắn chắc của hắn hơi đụng vào trán Mạnh Phù Dao, đôi mắt đen láy nhìn từ trên xuống, dáng vẻ trầm ngâm.

    Hắn nói: "Phù Dao, nàng có thể cho ta chút thời gian nói chuyện riêng không?"

    Tiếng của hắn trầm thấp, còn nặng hơn giọt nước nhỏ trong đêm sương mù vài phần. Mạnh Phù Dao nhìn đôi lông mày chính trực nhưng cũng tiều tụy đó, trái tim như mềm nhũn. Nếu vào ngày thường, nàng sẽ nghe lời hắn nói, nhưng lúc này nàng chỉ nhớ đến việc Nhã Lan Châu đang gặp nguỷ hiểm, quả thật không có tâm trạng cũng chẳng có thời gian.

    Mạnh Phù Dao ngẩng đầu, khẽ nói: "Chúng ta còn có nhiều thời gian mà, cớ sao phải chọn lúc này?"

    "Nàng đã bao giờ "hào phóng" cho ta thời gian của nàng chưa?" Chiến Bắc Dã đột nhiên bật cười, để lộ hàm răng trắng bóng cùng đôi mắt đen tuyền. "Ta chỉ hơi không để ý, nàng liền chạy mất. Tìm nàng như mò kim dưới đáy bể, khó khăn lắm mới mò được mà còn bị kim đâm vào tay..."

    Mạnh Phù Dao cũng cười nói theo, "Bị kim đâm còn không chịu buông tay?"

    "Ta không buông!" Chiến Bắc Dã nói dứt khoát như đinh đóng cột. "Đừng nói là kim, dù có là đao ta cũng không buông đâu. Nếu đã ở bên nàng, ta sẽ bảo vệ nàng. Mạng của nàng không chỉ là của nàng mà còn là của ta nữa."

    "Ta không cần huynh bảo vệ!" Mạnh Phù Dao ngẩng đầu, mũi nàng gần như chạm vào mũi hắn. Ánh mắt nàng sáng lấp lánh, "Mạng của ta trước giờ đều thuộc về ta. Cuộc đời của ta, suy nghĩ của ta, tất cả của ta, chỉ có thể là của chính ta."

    "Ta không tranh cãi điều này với nàng." Chiến Bắc Dá hít sâu một hơi. Hắn đã chịu đựng đủ việc tranh cãi với Mạnh Phù Dao. Cả hai người tính tình đều thẳng thắn, vừa gặp liền như củi khô bén lửa, không phải chỉ như lửa cháy bình thường, mà giống như lửa độc thiêu da đốt thịt, thương tổn trái tim. Dù có tình nghĩa đậm sâu bao lâu, cũng chẳng ai chịu nổi năm lần bảy lượt bị lửa độc thiêu cháy.

    Hắn tin cả đời này nàng sẽ luôn dang tay giúp hắn, giống như nàng luôn giúp đỡ những người khác. Hắn cũng tin nàng sẽ trở thành nhân vật xưa nay chỉ có một ở trên Đại lục Năm châu này - một cô gái truyền kỳ phò trợ vô số Đế vương, giống như nàng đối với Tông Việt vậy. Tuy nhiên, hắn rất ghét cái việc hắn cũng "giống" như người khác. Đúng, chính là giống người khác. Tất cả mọi người đều giống nhau, không thiên vị ai, đối với ai nàng cũng toàn tâm dốc sức, không chút khác biệt nào.

    Tình này sâu đậm, nhưng chẳng phải tình yêu, hắn trao đi một trái tim chung thủy nhiệt huyết, nàng vui vẻ nhận lấy, sau đó, đặt ở một bên.

    Đời này hắn không chấp nhận sự cự tuyệt, chỉ có nàng là ngoại lệ. Bao lần vươn tay đều chụp vào hư không, thứ hắn bắt được chỉ là ánh trăng lạnh.

    "Phù Dao..." Chiến Bắc Dã một đời nhiệt huyết như lửa, cuối cùng lại vì nàng mà thở than. Hắn hơi nghiêng người, đôi tay nhẹ nhàng mà dùng sức giữ chặt lấy vai nàng.

    Hắn không biết mình muốn làm gì, chỉ biết rất muốn gần nàng hơn một chút, gần hơn chút nữa...

    Nhung cô gái đó lại lên tiếng rất rõ ràng, "Các hạ muốn bị bẻ cằm lần nữa sao?"

    Chiến Bắc Dã đờ người, Mạnh Phù Dao không chút do dự đẩy hắn ra, sải bước đi thẳng. Chiến Bắc Dã lập tức giữ chặt nàng, "Phù Dao!"

    Phù Dao trợn mắt nhìn hắn, Chiến Bắc Dã cũng không hề né tránh ánh mắt nàng, thấp giọng nói: "Phù Dao, không được hành động thiếu suy nghĩ."

    "Châu Châu gặp nguy hiểm, huynh bảo ta đứng im nhìn sao?" Mạnh Phù Dao nổi nóng, "Bảo ta phải đứng im nhìn muội ấy rơi xuống vực thẳm?"

    "Nhã Lan Châu gặp nguy hiểm? Sao nàng biết Nhã lan Châu gặp nguy hiểm?" Gương mặt Chiến Bắc Dã hoàn toàn mờ mịt.

    "Lẽ nào huynh không nghe thấy tiếng hét của Châu Châu?" Mạnh Phù Dao nghi hoặc hỏi hắn.

    Chiến Bắc Dã lắc đầu, Mạnh Phù Dao lại lườm hắn. "Có phải huynh không muốn ta hành động thiếu suy nghĩ nên cố ý lừa ta rằng huynh không nghe thấy?"

    Đôi mày rậm của Chiến Bắc Dã nhíu lại, ánh mắt như không thể tin được nhìn nàng.

    Mạnh Phù Dao càng khẳng định suy nghĩ cùa mình, khoanh tay trước ngực lạnh lùng hỏi Chiến Bắc Dã, "Ta biết huynh không thích Châu Châu, ta biết huynh luôn hiềm nghi muội ấy, nhưng ta có thể xin huynh quan tâm đến muội ấy một chút được hay không? Dù không phải là bạn, nhưng cũng đừng lạnh lùng tuyệt tình như vậy chứ?"

    Chiến Bắc Dã nhìn nàng, ánh mắt càng tối hơn, giống như vòng xoáy đen sâu không thấy đáy, lấy ánh mắt đó nhìn người, giống như khắp trời khắp đất đều là ánh mất đen ngòm của hắn, cao như sóng cả trên biển, nhấn chìm tất cả.

    Hắn cứ nhìn nàng như vậy một lúc lâu với đủ loại cảm xúc thoáng qua trong ánh mắt. Sau đó, hắn chẳng nói gì quay người, vung ống tay áo chạy đi.

    Chiến Bắc Dã bước vào màn sương, vừa vào liền kêu lên, ngay sau đó là một tiếng nổ "ầm".

    Mạnh Phù Dao giật mình, quay người nhào ra, "Chiến Bắc Dã!"

    Nàng lao thật nhanh đến chỗ phát ra âm thanh, nhưng không thấy bóng dáng Chiến Bắc Dã đâu, ngay cả tiếng kêu của Châu Châu cũng không cảm nhận được nữa. Trước mặt nàng đều là hơi nước, ngày càng rõ ràng.

    Nàng vươn tay quờ quạng trong màn sương dày đặc, giống như khi nãy Chiến Bắc Dã tóm lấy nàng, chẳng quan tâm có gặp phải rắn độc hay không, mò mãi, nàng bất ngờ bắt được một cánh tay.

    Cánh tay này không nhỏ, xương cốt không mảnh khảnh, Mạnh Phù Dao vui mừng, "Chiến Bắc Dã, huynh chết ở chỗ nào vậy!..."

    Nàng đột nhiên dừng lại, vì nghe thấy tiếng nói từ người bên cạnh, "Ngươi tóm lấy ta làm gì?"

    Giọng nói vô cùng xa lạ, bình thản, một giọng nói vô cùng... đặc biệt.

    Đặc biệt ở chỗ, nàng không thể nhận ra, người nói là nam hay nữ.

    Thậm chí nàng không thể nhận ra giọng nói này lên cao hay trầm thấp, mang theo địch ý hay không.

    Đổi thành người khác, phản ứng đầu tiên trong lúc này sẽ là buông tay, nhưng lá gan của Mạnh Phù Dao không nhỏ, nhìn về chỗ người đó đứng, có lẽ một chưởng vừa này của Chiến Bắc Dã chính là ra tay với hắn. Nàng không muốn buông tay, thậm chí còn kéo người kia về phía mình, cười nói: "Sương nhiều, trời tối, người đông đỡ sợ hơn."

    Người kia cũng mặc nàng kéo, giọng nói như chẳng hề quan tâm: "Đông người vướng víu."

    "Vướng gì cơ?" Mạnh Phù Dao tò mò.

    Người kia không nói nữa, quay đầu nhìn nàng.

    Mạnh Phù Dao lập tức ngây ra.

    Kẻ này... là nam hay nữ?

    Mái tóc buộc cao không rõ nam hay nữ, mặc trường bào không có đường cong, gương mặt hơi dài vừa giống nử vừa giống nam, vai cũng hơi rộng, nhưng không quá rộng eo không nhỏ, nhưng cũng không thô, đôi mắt tròn sáng rõ, chiếc mũi rất cao, mày rậm, môi dày dặn tuyệt đẹp... Nếu là nữ thì quá anh khí, quá đẹp trai; Nếu là nam, lại quá tinh tế, quá xinh xắn.

    Nói trắng ra là vẻ đẹp trung tính, vô cùng trung tính khiến người ta không thể phân biệt nam nữ, hoàn toàn tương phản với vẻ xinh đẹp khó phân nam nữ của Nguyệt Phách.

    Vụ Ẩn?

    Người khiến cho Vân Hồn, Nguyệt Phách phải chạy vòng vèo với tình yêu suốt ba mươi năm, người châm ngòi cho những tin đồn trong Thập cường giả lại là một nữ nhân như thế này?

    Vân Hồn bởi vì nữ nhân này mà trở mặt với Nguyệt Phách, trốn tránh suốt ba mươi năm?

    Mạnh Phù Dao đột nhiên muốn cười. Thật là hoang đường! Khí chất của người này so với Nguyệt Phách có chỗ nào không tương xứng?

    Song, nàng cười được một nửa liền không thể cười được nữa... Không, không phải không xứng, mà là quá xứng đôi. Nếu họ thực sự đứng cạnh nhau, hiệu ứng sẽ vô cùng kinh người, âm giả thiên dương, đứng cạnh nhau quả đúng thật là một đôi trai tài gái sắc, có chăng chỉ là thay đổi giới tính mà thôi. Vụ Ẩn là "trai tài", còn Nguyệt Phách là "gái sắc".

    Thảo nào năm đó Vân Hồn đau lòng đập gương tức giận trốn đi. Hai người kia ở một chỗ, "xứng" hơn so với bất kỳ người nào.

    Vụ Ẩn cảm nhận được ánh mắt kỳ lạ của Phù Dao, liền nghiêng đầu nhìn nàng, cười nói: "Ngươi còn chưa chết?"

    "Ngươi chết rồi nàng cũng không thể chết!" Một tiếng thét bất ngờ vang lên, một bóng đen cuộn lên từ dưới đất, Chiến Bắc Dã giống như cơn lốc quét qua, chùy vàng hất từ dưới lên, hung hăng đập một nhát.

    Vụ Ẩn chau mày, "Lại là ngươi", nói xong bèn khoát tay, một chiếc gương đồng cổ xưa xuất hiện trong tay bà ta, lóe lên ánh sáng. Mạnh Phù Dao bất chợt trông thấy hai người Ám Mị và Hiên Viên Mân lần lượt đi tìm mình, Hiên Viên Mân ở phía sau chậm rãi đưa tay về phía Ám Mị.

    Hắn muốn làm gì?

    Đây là thật? Hay là giả?

    “Ầm…”

    Mạnh Phù Dao bất chấp thật giả.

    Nàng hơi nghiêng người, Thí Thiên bất ngờ chui ra từ một góc kỳ quái trên vai nàng. Đợi đến khi Vụ Ẩn phát hiện vai Phù Dao giấu kiếm, lưỡi đao đen ngòm đã đặt trước chiếc gương bà ta cầm.

    Vụ Ẩn chau mày, phất tay áo đẩy Phù Dao ra. Nhưng nàng lập tức lao đến như gió, Thí Thiên cũng theo đó lao đến phía trước cổ tay Vụ Ẩn. Vụ Ẩn nhìn thấy luồng sáng mờ ảo kia quả nhiên biến sắc, thấp giọng nói: "Sao ngươi lại có chân khí của Nguyệt Phách..."

    Bà ta vừa phân tâm, cánh tay liền run lên, một luồng sáng xuất hiện, mặt gương thay đổi, chùy vàng của Chiến Bắc Dã vừa vặn đập vào gương.

    Chiến Bắc Dã hét lên: "Phá!"

    Vụ Ẩn nổi giận quát: "Đúng là muốn chết!"

    "Rắc..."

    Âm thanh nứt vỡ vang lên, mặt gương xuất hiện vết nứt, kéo dài đến hơn nửa chiếc gương mới dừng lại.

    Mạnh Phù Dao thở dài tiếc nuối. Chiếc gương này vô cùng rắn chắc, nàng dùng chân khí của Nguyệt Phách dụ Vụ Ẩn phân tâm, tạo cơ hội tốt song kiếm hợp bích cũng không thể phá hủy hoàn toàn.

    Cũng may gương nứt, sương mù cũng nhạt dần, Vụ Ẩn cười lạnh, "Hủy gương của ta, phải chết!"

    Chữ đầu tiên bà ta nói tựa như vang vọng từ ngoài núi xa, nhưng chữ kết thúc lại gần sát bên tai, mưa bụi đầy trời giống tuyết lớn, như rít gào từ ngân hà xa xăm, vượt qua tầng tầng lớp lớp mây trời, chớp mắt xuất hiện dưới đầu ngón tay, bắn một cái liền ra một mảnh mây mù, tuy mờ ảo nhưng bền chắc, khiến người ta luôn mãi lạc đường.

    Tựa như sóng sâu biển cả dao động không ngừng, vươn cao há lớn như miệng của con quái vật hung tợn, đánh về phía chiếc thuyền nhẹ trôi trong cơn cuồng phong trên biển.

    Mạnh Phù Dao chính là chiếc thuyền!

    Trong chớp mắt cuộn lại, bay lên!

    Cũng may vẫn còn Chiến Bắc Dã.

    Vụ Ẩn vừa dứt lời, hắn liền lao tới, chùy vàng phóng ra tia sáng vạn trượng, như sao rơi lướt qua bầu trời đầy sương mù, trực tiếp đánh vào cánh tay rắn chắc như sắt thép của Vụ Ẩn.

    "Ầm!"

    Vụ Ẩn lùi nửa bước, mặt trắng bệch, Chiến Bắc Dã nuốt một ngụm máu, thoáng chốc đưa tay kéo Mạnh Phù Dao ra. Mạnh Phù Dao giống như phi ưng nằm trong tay hắn, nàng chuyển mình, rút Thí Thiên chém thẳng vào màn sương bức người kia.

    Sau đó, vào lúc Chiến Bắc Dã chưa kịp truy kích, phân tâm cứu Mạnh Phù Dao, đao của nàng chém vào màn sương, ngón tay Vụ Ấn liền chuyển động, mặt gương lộn lại.

    Dưới chân Chiến Bắc Dã và Mạnh Phù Dao lập tức trống rỗng.

    Hai người vốn chưa đứng vững, Chiến Bắc Dã ngửa người về sau đỡ Mạnh Phù Dao, còn gánh cả lực đao của nàng.

    Mạnh Phù Dao lộn người lên không trung càng chẳng còn sức, cả hai lập tức rơi thẳng xuống khoảng không phía sau.

    Lúc rơi xuống, cả hai chỉ nghe thấy tiếng gió phần dưới chân có tiếng sóng nước.

    Sông Ngưng Đại!

    Hóa ra vừa nãy họ đứng trên vách núi cạnh sông!
     
  8. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,042
    Likes Received:
    1,093
    Chương 9
    Phượng bay Cửu Tiêu (2)
    Trong lúc rơi, Mạnh Phù Dao lật tay, định xoay người vỗ xuống nước bay lên, đột nhiên một tia sáng từ trên đánh xuống ngăn cản.

    Tia sáng lạnh lẽo hướng thẳng về phía trái tim nàng, Mạnh Phù Dao không tránh được, chỉ có thể giơ tay chống đỡ.

    Bỗng một luồng sáng màu đen xuất hiện, chắn ở phía trước nàng, ngay sau đó nàng nghe thấy tiếng kêu rên, bóng đen rơi xuống, va mạnh vào người nàng. Nàng bị va đập đến mức hoa mắt chóng mặt, toàn bộ ý thức đều tan rã.

    Nàng gọi: "Chiến...", còn chưa dứt lời đã rơi thắng xuống dưới.

    "Ùm!"

    "Ùm!"

    Lực xung kích khi cơ thể người rơi từ trên cao xuống dưới nước không phải chuyện đùa. Dù Mạnh Phù Dao cố gắng ngọ nguậy để giữ lấy sự tỉnh táo, nhớ đến Chiến Bắc Dã khi nãy đã cản đòn. Sau đó, vào khoảnh khắc vai nàng chạm mặt nước, bỗng có bàn tay thò lên từ bên dưới, nhẹ nhàng đỡ lấy vai nàng.

    Hai nguồn lực trên dưới gặp nhau, Mạnh Phù Dao cảm thấy như có nguồn lực lớn tràn vào cơ thể, va chạm với luồng chân khí trong người nàng, không biết nơi nào đó bỗng lóe lên, giống như bầu trời đột ngột xuất hiện nguồn sáng vô hạn. Còn chưa kịp cảm nhận luồng sáng kỳ diệu này, nàng đã ngất đi vì chân khí trở nên trong cơ thể.

    Mạnh Phù Dao từ từ chìm xuống.

    Nước sâu không thấy đáy.

    Sông Ngưng Đại, con sông lớn nhất chảy qua toàn bộ nước Hiên Viên. Sở dĩ nó có tên Ngưng Đại, là vì nước sông sâu vô cùng, màu sắc ngưng đọng lại thành một sắc sẫm không thể dò.

    Mạnh Phù Dao nằm rất yên tĩnh. Gương mặt sau lớp mặt nạ kia đã trở nên trắng bệch, da dẻ cũng bắt đầu thay đổi, trở nên trong suốt, có thể nhìn thấy gân xanh rất nhỏ. Sau đó, màu sắc trong suốt kia lại từ từ thay đổi, dần dần khôi phục trạng thái ban đầu, nhưng vẫn trắng hơn so với trước đó, lấp lánh tựa như ngọc tạc.

    Những thay đổi giống nhau xuất hiện đều trên cơ thể nàng, thậm chí cả hàm răng và ngón tay cũng từ nhạt màu trở thành trắng sữa, càng cứng rắn hơn.

    Tại vùng đan điền (*) sâu trong bụng không ai thấy, chân khí tắc nghẽn trước đó của nàng chuyển động vô cùng nhanh chóng, không ngừng dung hòa, hấp thu và chuyển hóa, đến tận khi tạo thành luồng khí cuồn cuộn như dòng sông, đổ vào luồng sáng quý giá mà Nguyệt Phách đã gieo trong đan điền của nàng. Luồng sáng lúc hiện lúc không bị nước sông kia cuốn trôi hết, cuối cùng hóa thành chấm sáng nhỏ. Trong khi đó, con sông kia chớp mắt trở nên to lớn, ánh sáng tản ra từ vị trí trung tâm đan điền, chiếu sáng phần bụng. Trong nháy mắt, tất cả những vùng kinh mạch tổn thương, máu bầm chưa tan, khí tức suy nhược đều được chữa lành.

    (*) Đan điền: Trong cơ thể người có ba bộ vị được gọi là đan điền:

    Thượng đan điền: Trùng với huyệt Ấn đường (giữa hai chân mày) còn gọi là “Đan Điền thần”.

    Trung đan điền: Trùng với huyệt Đản trung (chính giữa đường nối hai đầu ngực, cắt ngang đường dọc theo xương ức) còn gọi là “Đan Điền khí”.

    Hạ đan điền: Còn gọi là “Đan Điền tinh”, vị trí bắt đầu ngang với huyệt Khí hải (nằm trong khoảng trên đường chính trung, dưới rốn khoảng 3 cm) và huyệt Mệnh môn (tại cột sống, ngang với thắt lưng). Khi Đan Điền được chủ động kích hoạt, bộ vị của nó hoàn toàn nằm ở giữa và phía trên bụng dưới. Có môn phái thì nói nó nằm trên huyệt Thần khuyết (rốn).



    Nàng chính thức đột phá Phá Cửu Tiêu tầng thứ sáu lên tầng thứ bảy "Ngọc Thân"!

    Đây cũng là tầng khó đột phá nhất trong chín tầng Phá Cửu Tiêu.

    Nếu những người luyện đến tầng thứ sáu chỉ là cao thủ hàng đầu, thì người vượt qua được tầng thứ bảy sẽ chính thức bước vào cánh cửa tuyệt thế, nắm rõ được những quy luật tự nhiên của bản môn. Không ít người tu luyện Phá Cừu Tiêu ngày trước đều dừng lại ở tầng quyết định này, suốt đời họ chỉ quanh quẩn ở ngưỡng cửa tầng bảy mà chẳng thể bước vào.

    Cuối cùng, cánh cửa đến với võ công tuyệt đỉnh đó - cũng mở ra với Mạnh Phù Dao.

    Mạnh Phù Dao không biết đến thời khắc thay đổi trọng đại này, nàng vẫn đang ngủ say. Lúc này, nàng cần một giấc ngủ để có thể hồi phục sau những hiểm nguy.

    Cũng không ai đánh thức giấc ngủ của nàng. 

    Thật sâu dưới nước, một nam tử đang yên lặng nhắm mắt ngồi trên phiến đá trắng, sóng nước lăn tăn làm tay áo tung bay theo, quét qua đàn cá bơi theo những hàng rêu mềm mại. Nam tử này ngồi dưới đáy hồ nước trong veo, chăm chú nhìn cô gái đang say ngủ.

    Mái tóc đen của hắn bay phất phơ trong nước, hàng mi dài cũng trở nên đen hơn, tựa mực ngọc sau khi bị thấm nước, đôi mắt sáng trong hơn cả nước hồ, mang theo ý cười thư thái.

    Nhìn làn da cô gái từ từ thay đổi, hắn khẽ mỉm cười. Lúc hắn cười, khóe môi thấm chút máu, dần hòa tan cùng màu nước.

    Lực xung kích khi rơi xuống núi, lực đánh ra của Vụ Ẩn cùng chân khí của hắn, ba tầng chồng lên nhau, kết hợp với nguồn lực vốn tắc nghẽn trong kinh mạch của nàng rồi bỗng nhiên bộc phát... Dù có là Đại La Kim Tiên cũng chẳng thể tiêu hóa nổi.

    Nhưng may mắn là... cuối cùng cũng đã giải quyết được.

    Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười bay lên, đến bên cạnh Mạnh Phù Dao. Lúc hắn di chuyển, một chuỗi bong bóng nước trong suốt nổi lên, giống như ngọc trai không ngừng rơi xuống, sau lại bị những con cá màu đỏ bạc nuốt mất.

    Hắn nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc dài mượt của Phù Dao, ngón tay ấn trên kinh mạch nơi cổ tay nàng, nở nụ cười hài lòng, đồng thời mang theo chút phiền muộn. Sau đó, hắn bất ngờ cúi đầu, môi chạm nhẹ lên trán nàng, cuối cùng dịch xuống, phủ lên môi nàng.

    Bò môi được nước thấm ướt trở nên căng mềm, đẹp tựa hoa hồng đương nở rộ. Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười khẽ gặm cắn, thưởng thức từng chút hương thơm chỉ thuộc về nàng. Nhân lúc nàng còn đang "dưỡng sức" chưa tỉnh, "khóa tình" chưa bị kinh động, hắn dứt khoát cạy mở hàm răng nàng tiến vào đoạt đất. Sau khi tìm được chỗ hở, chiếc lưỡi của hắn giống như con cá linh hoạt, dạo chơi giữa biển cả dạt dào vị ngọt, kích thích từng đợt sóng xô. Trên bầu trời cao xa vạn dặm, vầng dương chiếu sáng rực rỡ.

    Nàng đúng là vật nhỏ khiến người khác phải phiền lòng...

    Hắn tự nhủ trong lòng, ôm chặt lấy vòng eo nhỏ nhắn mềm mại của người con gái nằm dưới thân, nụ hôn sâu đầy lưu luyến, cũng vô cùng chăm chú, đến tận khi cảm thấy hơi thở của nàng bắt đầu dồn dập, chân khí chuyển động chậm dần, mới quyến luyến rời khỏi thành trì vừa chiếm được. Nhưng Trưởng Tôn Vô Cực dường như chưa cam lòng, hắn nghiêng đầu chuyển hướng sang phía tai nàng, nhẹ nhàng ngậm cắn, giày vò một lúc mới thôi.

    Người con gái kia hơi run lên, chọc hắn bật cười. Sau khi tính toán thời gian dưới nước đã đủ lâu, nếu còn không lên bờ cả hai sẽ không chịu nổi, Trưởng Tôn Vô Cực mới ôm nàng, bay lên trên mặt nước.

    "Rào rào." Hai người ngoi lên mặt nước, đồng thời Mạnh Phù Dao cũng mở mắt, thấy xung quanh bốn bề là nước, còn mình đang nằm trong lòng Trưởng Tôn Vô Cực thì ngạc nhiên trợn mắt, "Tại sao lại là huynh…”

    Trưởng Tôn Vô Cực cau mày, "Không phải ta thì là ai?”

    Mạnh Phù Dao bĩu môi. Nàng có thể nói là ai? Chiến Bắc Dã? Như vậy sẽ gây hiểu lầm.

    Nhưng, Hoàng đế họ Chiến xui xẻo kia đâu rồi? Ký ức duy nhất nàng nhớ được là Chiến Bắc Dã đã dùng thân mình chặn một chưởng kia cho nàng, sau đó... tự nhiên lại hóa thành Trưởng Tôn Vô Cực.

    Tại sao hắn luôn xuất hiện ở lúc nên xuất hiện nhất?

    Tại sao môi nàng tê tê còn tai lại hơi đau?

    Tại sao nàng luôn cảm thấy mình may mắn còn người khác xui xẻo?

    Mạnh Phù Dao xoa môi, nhìn Trưởng Tôn Vô Cực với ánh mắt nghi ngờ, thấy sắc mặt hắn hình như không ổn, trong lòng cảm thấy bất an, vội hỏi: "Huynh làm sao vậy? Sao giống như suy dinh dưỡng thế."

    Trưởng Tôn Vô Cực cười đáp, "Chắc vì cứu người, còn cứu nhiều người", sau đó bấm ngón tay đếm như thật, "Một, hai, ba..."

    "Đâu ra ba người vậy?" Mạnh Phù Dao lẩm bẩm, rồi bất ngờ vui mừng, "Châu Châu được huynh cứu rồi?"

    Trưởng Tôn Vô Cực gật đầu, "Vốn dĩ ta đã rời khỏi núi Linh Châu, nhưng vô tình trông thấy sưomg mù trên núi bèn vội vã quay lại. Khi tới nơi trận pháp đã được khởi động. Ta đi đường thủy tới, vào lúc chuẩn bị phá trận thì gặp Nhã Lan Châu đang bám trên vách núi, còn bám vào một tổ chim ưng. Thấy đám con nhỏ chưa biết bay sắp bị kéo xuống, chim ưng mẹ liền tức tối muốn mổ vào mắt nàng ấy. Nhã Lan Châu không biết làm sao nên buông tay nhảy xuống, ta đành phải tới đỡ."

    Mạnh Phù Dao nghĩ, khi ở trong trận pháp nàng quả thực trông thấy trên đầu Châu Châu có thứ gì đó, hóa ra là vậy. Đứa trẻ này cũng thật chẳng vừa, nói nhảy liền nhảy may mà Trưởng Tôn Vô Cực đỡ kịp, nếu không chìm dưới nước vài phút chắc chắn tiêu đời.

    "Tiếp đó đến Chiến Bắc Dã." Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười. "Ta phát hiện không cần tự mình đi tìm, mấy người các nàng cũng lần lượt rơi xuống hết. Còn ta đứng dưới phụ trách đỡ."

    Mạnh Phù Dao bật cười thành tiếng. "Hai người họ đâu? Chiến Bắc Dã có sao không? Sao chúng ta không lên bờ mà cứ ở trong nước nói chuyện vậy?"

    "Bởi vì..." Trưởng Tôn Vô Cực nhìn nàng chăm chú, sau đó chậm rãi nói: "Thứ nhất, ở trong nước tương đối gần gũi, là cơ hội hiếm có. Thứ hai, ta thích ở một mình với nàng. Thứ ba, Nhã Công chúa cũng thích ở một mình với Chiến Bắc Dã."

    “…”

    Thái tử gian trá nhất...

    Mạnh Phù Dao cúi đầu nhìn toàn thân ướt đẫm, còn bị Trưởng Tôn Vô Cực ôm trọn, cái gì nên lộ hay không nên lộ thì đều lộ hết rồi, chỗ nào nên đụng hay không nên đụng cũng bị đụng hết rồi. Nàng nhớ đến ba câu hắn vừa nói thì giận xịt khói, mắng: “Trưởng Tôn Vô Cực! Lúc nào huynh mới ngừng toan tính đây...”

    Trưởng Tôn Vô Cực cúi đầu chặn lời nàng, "Đợi đến khi nàng gả cho ta."

    Mạnh Phù Dao ngẩn người, còn chưa kịp nghĩ nên đồng ý hay phản đối, Trưởng Tôn Vô Cực đã buông nàng ra, lẩm bẩm: "Ngày rộng tháng dài, hôm nay như vậy là đủ."

    "Hử?" Mạnh Phù Dao nhìn hắn đầy nghi ngờ. Trưởng Tôn Vô Cực bất ngờ buông nàng, "Đi, lên bờ thôi!"

    "Nơi này cách bờ mấy chục mét, huynh muốn ta nhảy một bước tới nơi sao? Nằm mơ à!" Mạnh Phù Dao vừa đi vừa mắng, sau đó "ơ" một tiếng.

    Nàng vừa nhún chân đã đứng trên bờ luôn rồi.

    Mạnh Phù Dao chậm rãi cúi đầu nhìn, thấy rõ chân mình không gắn tên lửa, mới từ từ ngẩng đầu lên, vai mình cũng chẳng có đôi cánh nào.

    Nàng giơ tay ra, xem thật kỹ, cảm thấy ngoại trừ lòng bàn tay trắng hơn, rắn chắc hơn chút thì không còn gì khác thường nữa.

    Nhưng cảm giác chân khí cuồn cuộn khiến nàng như sắp bay lên vừa nãy là thật. Chuyện nàng nhảy xa vài chục mét vừa nãy cũng là thật.

    Võ công mạnh lên?

    Nhìn vào sự thay da đổi thịt có thể nói, nàng đã vượt qua tầng thứ sáu và trực tiếp tiến vào tầng thứ bảy rồi?

    Nhưng rõ ràng trước đó không lâu nàng mới chỉ quanh quẩn trong cấp đầu tiên ở tầng thứ sáu.

    Dựa vào tốc độ tu luyện của bản thân... điều này quá thần kỳ rồi!

    Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười đi tới, từng bước chân nhẹ nhàng đạp trên bờ sông. "Chúc mừng nàng, Phù Dao! Chân khí của Nguyệt Phách trong cơ thể nàng không những hoàn toàn dung hợp mà còn bị chân khí của chính nàng luyện hóa, giúp nàng đột phá thêm một tầng."

    "Nhưng ta vẫn cảm thấy việc gia tăng chân khí này hơi kỳ quái..." Mạnh Phù Dao nhăn mặt suy nghĩ. "Không đơn giản như vậy chứ..."

    Trưởng Tôn Vô Cực chỉ cười không đáp, nắm lấy tay nàng: "Đi gặp hai người kia thôi."

    Họ đi tới một vách núi, Chiến Bắc Dã vẫn nằm hôn mê trên một vách đá, chỉ mặc áo trong. Còn Nhã Lan Châu nhóm một đống lửa, hong khô y phục của hắn.

    Thấy như vậy, Mạnh Phù Dao lặng lẽ ra dấu tay hỏi Trưởng Tôn Vô Cực: "Huynh cởi y phục của hắn?"

    Trưởng Tồn Vô Cực lắc đầu, Mạnh Phù Dao mặt đen sì... Châu Châu à, ta thật ngưỡng mộ muội!

    Nàng vuốt cằm, nghĩ bụng, chắc quần áo trong của Chiến Bắc Dã vẫn ẩm ướt, liệu Châu Châu có lột ra giúp hắn, hong khô luôn không?

    Sau đó lại nghĩ, Châu Châu à, muội có thể dũng cảm hơn một chút, "ăn" sạch hắn luôn?

    Trưởng Tôn Vô Cực quay đầu thấy ánh mắt thô bỉ của nàng, đột nhiên ghé vào tai nàng thầm thì: "Nàng nghĩ đúng lắm, biết vậy khi nãy ta làm như thế luôn."

    Mạnh Phù Dao hung hăng véo hắn...

    Trưởng Tôn Vô Cực chỉ cười, mặc cho nàng véo. Bỗng hắn kéo tay nàng rời đi. Mạnh Phù Dao cảm thấy không yên lòng, quay đầu nhìn liên tục. Trưởng Tôn Vô Cực nói: "Ta đã thông báo cho Hắc Phong Kỵ đến đón Chiến Bắc Dã rồi."

    Hắn chỉ về phía trên vách núi, "Phù Dao, nàng có muốn thử xem, rốt cuộc bản thân đã đạt đến cảnh giới nào không?"

    Mạnh Phù Dao nhìn hắn, ánh mắt rực sáng.

    Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười, "Nàng không muốn thêm tên mới trong bảng xếp hạng Thập cường giả đã ba mươi năm chưa hề thay đổi sao?"

    Trưởng Tôn Vô Cực mỉm cười đẩy nàng, "Đi thôi! Thắng rồi ta để nàng véo tùy ý."

    Mạnh Phù Dao bật cười ha ha, buộc mái tóc bay tán loạn của mình lại, nhấc chân chạy thật nhanh về phía trước.
     
  9. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,042
    Likes Received:
    1,093
    Chương 9
    Phượng bay Cửu Tiêu (3)
    Nàng lao thằng lên từ dưới vách núi, bước chân nhẹ nhàng như giẫm trên mặt đất bằng phẳng, y phục ẩm ướt trên người cũng nhanh chóng được hong khô nhờ chân khí tỏa ra từ cơ thể.

    Trưởng Tôn Vô Cực trông thấy nàng sắp vượt qua vách núi, bóng dáng đó tựa hắc kì bay phần phật giữa trời xanh, ánh mắt hắn thâm sâu nhìn về phía xa, giống như ngắm nhìn phượng hoàng mà mình tận tâm bảo vệ, cuối cùng cũng có thể ngạo nghễ tung cánh, chao liệng chín tầng mây.

    Phượng hoàng tung cánh, xé rách mây mù, tỏa sáng rực rỡ, chọc thủng trời xanh!

    Mạnh Phù Dao bay thẳng lên đỉnh núi. Lúc này Vụ Ẩn đang chắp tay nhìn xuống dưới sườn núi, trông thấy nàng tớ, chẳng hề tỏ ra kỳ quái, nhưng thấy nàng giẫm trên vách như đường bằng thì ánh mắt khó chịu. "Ồ, tinh hoa cả đời Nguyệt Phách đâu?"

    Mạnh Phù Dao sờ mũi, cười hì hì: "Tất cả đều hòa chung cùng máu thịt, chân khí của ta rồi. Dù bà có bản lĩnh róc từng miếng cũng không lấy lại được."

    Vụ Ẩn quan sát nàng, ánh mắt vô cùng kinh ngạc. Bà ta suy nghĩ, "Ngươi đi tìm Nguyệt Phách, trả lại hắn ba mươi năm công lực đi."

    Mạnh Phù Dao liếc xéo, "Người ta không cần, bà lắm chuyện làm gì."

    "Tốt cho hắn là được." Vụ Ẩn trả lời rất đơn giản. Gương mặt anh tuấn lộ ra vẻ thành khẩn. "Sao hắn có thể cho người khác thứ này được? Đầu tóc đều bạc trắng mất rồi."

    Mạnh Phù Dao nhìn Vụ Ẩn. So với Vân Hồn luôn ngại ngùng, tính tình nữ nhân này cực đoan hơn nhiều. Bà ta rất thẳng thắn, thích sẽ ai sẽ tốt với người đó. Nếu người bình thường sẽ thất vọng khi tình cảm không được báo đáp thì bà ta xem như không có gì xảy ra. Quả thật, Mạnh Phù Dao chưa bao giờ gặp người nào yêu mà đơn giản, thẳng thắn đến vậy, không sợ người biết, cũng chẳng sợ bị cự tuyệt. Yêu, chỉ là chuyện của bản thân mình.

    Khó trách bà ta có thể bày ra trận pháp xuất quỷ nhập thần không một kẽ hở. Mạnh Phù Dao cảm thấy, nếu xét về tính cách, Vụ Ẩn rất hợp với Nguyệt Phách, nhưng duyên phận cùng tính cảm trên đời này không phải chỉ dựa vảo tính cách mà có thể ở bên nhau.

    Hết thảy đều do trái tim quyết định.

    Gặp phải kiểu người này, dù đối phương từng muốn giết mình, song Phù Dao vẫn rất dễ mềm lòng. Haizz, Thập cưởng giả thật nhiều người thú vị, ai ai cũng là bảo vật, không nên tranh vị trí với bà ta đến mức một sống một còn là tốt nhất.

    Mạnh Phù Dao cười cười, giơ Thí Thiên lên, chỉ vào Vụ Ẩn, nói rõ ràng từng từ một: "Muốn ra lệnh cho ta, phải xem thực lực thế nào!"

    Hàng mi trên mặt Vụ Ẩn nhíu lại, bà ta hơi ngạc nhiên nhìn Mạnh Phù Dao: "Khiêu chiến?"

    Mạnh Phù Dao gật đầu, "Đúng, khiêu chiến."

    Suốt ba mươi năm không ai dám khiêu chiến với Thập cường giả. Vụ Ẩn nghe thấy từ quen thuộc nhưng cũng đầy xa lạ này thì hơi ngẩn ra. Bỗng bà ta hỏi: "Yên Sát có phải do ngươi giết?"

    Mạnh Phù Dao mỉm cười gật đầu. Vụ Ẩn lại nói tiếp: "Ta có gặp hắn. Theo lệ cũ, ngươi hoàn toàn có thể thay thế hắn ta đứng vào hàng ngũ Thập cường giả."

    "Ta nhờ vào thiên thời địa lợi cùng thuật cơ quan mới giết được Yên Sát. Nhưng giờ đây ta sẽ dùng võ công thuần túy để thắng bà."

    “Điều kiện?"

    "Nêu thua, ta xin để mặc Vụ Ẩn đại nhân làm thịt. Bà muốn nghiền ta thành từng mảnh để tìm tinh hoa của Nguyệt Phách cũng được." Mạnh Phù Dao cười nói. "Nhưng nếu bà thua, vị trí của bà trong hàng ngũ Thập cường giả phải nhường cho ta, đồng thời vĩnh viễn không được nhúng tay vào bất cứ chuyện gì của nhà Hiên Viên nữa."

    Vụ Ẩn híp mắt, đôi bàn tay hiện rõ những khớp xương như đàn ông nắm chặt lấy gương đồng. "Mời!"

    Bà ta lùi về sau một bước, không dám coi khinh thực lực của Mạnh Phù Dao, năm ngón tay xiết chặt lấy gương đồng. Trong chớp mắt, tầng tầng lớp lớp sương mù từ trên trời dưới đất, từ nước từ cây, hết thảy vạn vật tự nhiên đều cuồn cuộn bay lên, che phủ toàn bộ bầu trời.

    Thân ảnh Mạnh Phù Dao hơi lóe lên, không lùi mà tiến thẳng về phía trước. Thần đao Thí Thiên trong tay nàng như một vòng cung tỏa sáng giữa trời không, bổ xuống một nhát vô cùng mạnh mẽ. Đao phong hiểm ác hơn cả cự kiếm, chém gãy toàn bộ cây cỏ trong phạm vi ba mét, đá trên vách núi cùng lá cây khô phút chốc hóa thành bột mì, rồi cuốn vào trong cơn gió lớn.

    Trong chớp mắt, sương mù của Vụ Ẩn đã trùm khắp người Mạnh Phủ Dao, muốn kéo nàng vào trong trận pháp, nhưng nàng bị lừa một lần nên sẽ không mắc bẫy lần hai. Mạnh Phù Dao đã nhìn kỹ địa hình trên núi từ lâu, nàng lên xuống rồi chuyển hướng, liên tục né tránh, chiêu thức như kéo theo gió lớn. Nàng đứng trên đỉnh núi, dựa vào chiên thức võ công tuyệt đình của chân khí dồi dào muốn vây ngược lại Vụ Ẩn, không cho bà ta cơ hội kéo mình vào trong trận. Còn nàng sẽ từ từ tạo ra trận thế thuộc về bản thân mình, đối phó với từng chiêu thức đâm, chọc, truyền, nhận. Nàng chậm rãi kéo Vụ Ẩn rời khỏi vị trí ban đầu của bà ta, bước vào đấu trường nàng đã giăng ra.

    Vụ Ẩn bị kéo vào đấu trường do Phù Dao bày ra, nên sự khống chế đối với trận pháp suy yếu dần, sương mù tan, hiện ra bóng dáng Hiên Viên Mân. Hắn ta kinh ngạc nhìn trận quyết đấu này, nhận ra hai người đang đánh nhau nên liên tục dụi mắt, dáng vẻ như không thể tin vào mắt mình.

    Thập cường giả nổi tiếng trên giang hồ đã ba mươi năm. Sự tồn tại của họ sớm đã như Thái Sơn Bắc Đẩu, vững chãi chẳng thể lung lay. Vị Hoàng hậu dũng mãnh của hắn ta rốt cuộc là ai mà dám khiêu chiến với Vụ Ẩn?

    Hiên Viên Mân lập tức đảo mắt bốn phía tìm đường trốn, suy nghĩ xem lát nữa Hoàng hậu thua thì hắn ta nên dắt nàng bỏ chạy theo hướng nào tiện nhất.

    Tuy nhiên, khi xem thêm lúc nữa, Hiên Viên Mân liền biến sắc, nhìn nàng với ánh mắt khác xưa... Mạnh Phù Dao tuy chưa hoàn toàn thành thạo các chiêu thức, nhưng trong chớp mắt đã nắm được quy tắc tự nhiên, dựng cho mình một trường khí lực, dẫn dắt từng bước đi. Chiến đấu với cường giả thật sự, ai vận dụng được tiết tấu nhịp điệu một cách trôi chảy sẽ là người chiến thắng. Mạnh Phù Dao âm thầm từng bước tiến hành, Vụ Ẩn biet rõ bản thân đã tới cực hạn nhưng chẳng có cách nào thoát ra.

    Gió lớn rít gào trên vách núi, sưong mù hết tụ lại tan. Mạnh Phù Dao dốc hết sức, đang di chuyển bỗng ngửa người quát lên: "A!"

    Ánh sáng màu đen lóe lên, Thí Thiên xuất hiện rồi biến mất, nằm dưới gối Mạnh Phù Dao, như một viên đạn bắn thẳng vào mi tâm Vụ Ấn.

    "Viu..."

    Âm thanh từ vũ khí sắc bén đâm thủng trời không vang lên, sương mù giăng đầy trời cũng bị một đao mạnh mẽ này phá tan. Bầu trời trở nên tươi sáng, bóng dáng Vụ Ẩn hiện ra, còn đao đen quả thật nằm giữa mi tâm bà ta.

    "Đi!"

    Tiếng quát ngắn gọn trầm thấp vang lên, chiếc gương đồng trong tay Vụ Ẩn xoay chiều phát ra tia sáng màu đen, hai luồng sáng vốn sẽ đụng vào đao đột nhiên lệch quỹ đạo, đập vào phía sau gương đồng. "Rắc", gương đồng lại nút thêm một đoạn, dư chấn còn lại đụng vào Vụ Ẩn khiến cả người bà ta nghiêng ngả.

    "Quay lại!"

    Mạnh Phù Dao quát lên. Tất cả mọi biến hóa đều nằm trong tính toán của nàng. Một đòn của nàng mang theo gió lớn trên toàn bộ châu lục, mạnh mẽ quét sạch tất cả chướng ngại của địch thủ, toàn bộ cây cối trong vòng ba mươi mét đều đổ xuống đập cả vào tảng đá nơi Hiên Viên Mân đang ngồi.

    Vụ Ẩn bị một đòn ngay giữa mặt khiến cho cáu lên. Bà ta trợn trừng hai mắt, nghiêng người, nhưng đằng sau đột nhiên trống rỗng khiến Vụ Ấn rơi thẳng xuống dưới.

    Vụ Ẩn bị Mạnh Phù Dao ép rơi xuống.

    Hiên Viên Mân đột nhiên đứng dậy, bên cạnh có bóng đen chợt lóe, Mạnh Phù Dao đã lướt qua hắn, vận chân khí lên tới đỉnh núi. Cả người nàng vững chắc như ngọc, lao thẳng xuống dưới như một viên đạn, so với Vụ Ấn còn rơi nhanh hơn!

    Nàng rơi như phi ưng lướt qua mặt sông, Thí Thiên trong tay được vung lên, tạo thành bức tường kiên cố từ sóng nước.

    Vụ Ẩn xoay người trong không trung, định giơ gương lên vận công, lợi dụng làn nước tạo thành sương mù dày đặc hơn vây lấy Mạnh Phù Dao, nhưng chẳng ngờ, Mạnh Phù Dao còn nhanh hơn bà ta một bước.

    Lúc này, những tia nắng mặt trời đầu tiên cũng dần ló rạng từ phía xa xa, chiếu sáng khắp sông Ngưng Đại, ánh ban mai vàng ruộm hiện lên, Thí Thiên lướt qua từng đợt sóng, tạo thành những viên trân châu trong suốt bay khắp trời. Dây lụa mềm mại tựa lông đuôi phượng hoàng được hào quang chiếu rọi, tỏa sáng như cầu vồng bảy sắc khiến người nhìn lóa mắt. Vụ Ẩn lướt trên mặt sông, lùi về phía sau liền bị sóng nước bắn lên thấm ướt gương đồng.

    Mặt trời ló rạng, sương mù tiêu tan.

    Vụ Ẩn hét lớn, bị bức tường nước đánh lui về sau, cả người giống lá cờ ngược gió, run rẩy trước vách núi thẳm. Bà ta xoay bàn tay, sương mù gió lớn cuộn tới, mang theo cả sấm chớp đánh về phía Mạnh Phù Dao.

    Vụ Ẩn thật sự tức giận.

    Mạnh Phù Dao cười khẩy, vung đao lên, ánh sáng trắng cuồn cuộn kéo tới tựa thiên binh thần tướng, thậm chí còn sáng hơn so với ánh mặt trời vừa ló rạng kia, bay thẳng đến nghênh đón chưởng phong của Vụ Ẩn.

    Hai người không ai nhường ai, vô cùng liều mạng!

    "Ầm!"

    Giữa trời không mờ ảo, hai luồng sáng một trắng một đen va vào nhau, lập tức nổ ầm. Đen như mực, trắng tựa ngọc, phân biệt rõ ràng nhưng cũng hòa lẫn vào nhau. Sau đó, giữa luồng sáng trắng kia xuất hiện màu xanh nhạt, không ngừng lớn lên, cuồn cuộn như sông dài, trong chớp mắt nuốt chửng tia sáng màu đen kia.

    Mây đỏ, sương đen, ngọc trắng!

    Ba màu tạo thành một dải cầu vồng kì dị!

    Đứng dưới dải cầu vồng, Hoàng đế Hiên Viên kinh ngạc ngẩng đầu.

    Bên bờ sông, nam tử mặc cẩm bào nhạt màu khoanh tay ngửa mặt nhìn về phía nữ thần của hắn, khẽ mỉm cười.

    Bên đống lửa ở xa hơn một chút, cô gái nhỏ đang hong lửa bỗng nhiên quay đầu, nam tử vốn hôn mê bất tỉnh bị tiếng vang đánh thức, ánh mắt nhìn về bốn phía, không biết là kinh ngạc hay vui vẻ.

    Trên đỉnh núi Linh Châu cách đó không xa, sương mù đột nhiên tan hết, nam tử với ánh mắt sáng tựa lưu ly bỗng nhiên dừng bước, nhìn về phía hướng đó. Dải cầu vồng ba màu hiện lên trước mắt hắn, rực rỡ như dải ngân hà.

    Còn bên trong kinh thành phồn hoa, Hiên Viên Thịnh đứng trên lầu cao, vươn tay mở cửa sổ nhìn về hướng núi Linh Châu, ánh mắt thâm trầm. Dưới tòa nhà đó, không ít người cũng nhìn thấy cảnh tượng cầu vồng ba sắc đầy chấn động này, họ chỉ chỏ về nơi xa, không biết cao thủ nào đã tạo nên kỳ tích.

    Còn giờ phút này, bên vách đá trên núi Linh Châu...

    Tuy cuộc chiến chưa dừng, nhưng kết cuộc đã định.

    Lá cờ tung bay lại một lần nữa được thu về, đổ trên vách núi. Tia sáng trắng không ngừng đuổi theo.

    Một trước một sau, cả hai đều rơi xuống.

    Gió lớn ngừng thổi, sườn núi tan hoang.

    Vụ Ẩn quay lưng về phía Mạnh Phù Dao, trường bào tả tơi, gương đồng thượng cổ quý giá không gì phá được cũng xuất hiện hai vết nứt sâu.

    Một vết do Mạnh Phù Dao và Chiến Bắc Dã hợp sức làm nứt, vết còn lại do chiêu cuối cùng ban nãy của nàng gây ra.

    Nữ nhân đó đứng khoanh tay, lưng vẫn ưỡn thẳng, thở dài một tiếng đầy thê lương nhưng không mất đi khí phách. Mọi phồn hoa rồi cũng phải tàn, tiệc nào rồi cũng sẽ tan, bà ta đưa mắt nhìn xa xăm.

    Vụ Ẩn chậm rãi nói: "Ta thua".

    Nhận thua.

    Hiên Viên Mân sững sờ đứng đó. Hắn chưa bao giờ nghĩ sẽ trở thành nhân chứng trông thấy sự thất bại của Thập cường giả vang danh chốn võ lâm trong buổi đi săn của mình.

    Ba mươi năm đứng trong bảng xếp hạng mười người võ công tuyệt đỉnh thiên hạ, cao thủ hàng đầu không ai dám khiêu chiến, lần đầu nói ra chữ "thua"... Hiên Viên Mân không thể tin được đời mình sẽ nghe được lời này. Mà khi lời này vang lên, hắn đột nhiên cảm thấy cô liêu cùng chua xót.

    Gió lớn mây vần, biến hóa chẳng ngờ. Sóng sau xô sóng trước, mấy chục năm vinh quang cuối cùng trở nên ảm đạm.

    Còn Vụ Ẩn, bóng dáng cô đơn không quay lại. Bà ta hơi ngẩng đầu, nhìn mây trời biến đổi, nghĩ đến lời Nguyệt Phách từng nói khi Yên Sát chết. Khi đó, bà ta chỉ cảm thấy hoang tưởng, nhưng giờ đây nhận ra nó vô cùng chính xác.

    Thời đại của Thập cường giả đã qua rồi, những người đứng đầu mới của Năm châu cuối cùng cũng xuất hiện.

    Vụ Ẩn nhìn Mạnh Phù Dao, thiếu nữ đang đứng trên đỉnh núi đầy ngạo nghễ. Vầng dương ló rạng ngang với đỉnh đầu nàng, giống như vương miện, tỏa sáng rực rỡ. Còn mây trời cũng kéo tới từ phía đằng xa, di chuyển theo từng đợt gió, tô điểm thêm cho gương mặt xinh đẹp của nàng.

    Chiến bào cuộn cuộn trăm nghìn dặm, nhuộm đỏ bầu trời, mười tám năm đổ máu gian khổ, anh hùng như vậy!

    Vụ Ẩn nhìn thiếu nữ anh hùng mới mười tám, xúc động thật lâu.

    "Đứng thứ tám trong Thập cường giả, ngươi lấy danh hiệu là gì?"

    Mạnh Phù Dao ngẩng đầu, mỉm cười nhìn mặt trời rồi lập tức nheo mắt lại. Ánh mắt đó dịu dàng và rực rỡ hơn cả vầng dương.

    Nàng bước đi, thốt lên hai từ mạnh mẽ như kiếm rời khỏi vỏ.

    "Cửu Tiêu!"
     
  10. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,042
    Likes Received:
    1,093
    Chương 10
    Máu chảy Côn Kinh


    Hiên Viên ngày 16 tháng chạp năm Chiêu Ninh thứ mười hai, Thập cường giả đã thành danh thiên hạ trong ba mươi năm, bảng xếp hạng cũng đã cố định mười hai năm, cuối cùng xuất hiện biến chuyển.

    Người con gái thần bí khiêu chiến Vụ Ẩn trên núi Linh Châu ở Côn Kinh Hiên Viên, bằng một trận chiến đã đẩy Vụ Ẩn khỏi vị trí thứ tám trong mười người có võ công mạnh nhất, khi được Vụ Ẩn hỏi sẽ lấy danh hiệu gì, người con gái ấy đáp: Cửu Tiêu!

    Cửu Tiêu!

    Phượng tại Cửu Tiêu(*), một tiếng kêu âm vang ngàn dặm, bốn bề chấn động, năm châu thần phục.

    (*) Cửu Tiêu: chín tầng trời cao.

    Danh hiệu cô gái này đặt cho mình, thế mà lại vượt lên trên tất cả danh hiệu của Thập cường giả, lờ mờ hiện ra dã tâm cùng khí phách.

    Sự thất bại của Vụ Ẩn, sự xuất hiện của Cửu Tiêu, giống như việc tòa thành cao nhất, kiên cố nhất không thể phá vỡ nay bỗng nhiên đổ sụp, làm khuynh đảo Đại lục Năm châu, làm dậy lên sóng to gió lớn trong giới cường giả ở năm châu, nhiều ngày liên tiếp, vị "Cửu Tiêu" thần bí kia chính là đề tài bàn tán của các vị võ giả Đại lục Năm châu.

    Nhiều năm như vậy, tên của Thập cường giả kia đã được thần hóa, người trong võ lâm đừng nói là khiêu chiến, đến việc nói nhỏ một câu bất kính sau lưng cũng chưa từng dám nghĩ đến, nhưng nay trong ngày đông tịch mịch này, kinh hãi nghe tin nhân vật truyền thuyết bị thất bại, họ mới giật mình phát hiện, hóa ra người mạnh nhất cũng có thể bị đánh bại, mà Thập cường giả thật sự đã thành danh quá lâu, quá lâu rồi, giống như Nguyệt Phách đã từng nói, thời đại truyền kì của Thập cường giả đã qua rồi, thời đại truyền kì mới nương theo sự biến chuyển của cục diện chính trị cũng được sinh ra.

    Đáng tiếc vị nhân vật mới nổi bật này từ sau trận chiến trên núi Linh Châu liền không hề xuất đầu lộ diện, đến tên thật cũng không hề để lại, chỉ biết nàng cũng là nữ tử, tuổi còn rất trẻ, tuy nhiên điểm qua tên tuổi của tất cả nữ tử thành danh trong mấy năm gần đây ở Đại lục Năm châu, lại vẫn luôn không thể tìm ra nhân vật phù hợp, có người đã nghĩ tới cả Nhã Lan Châu, kết quả Tiểu Công chúa vừa nghe nói, liền cười đến mức bím tóc nhỏ trên đầu cũng đung đưa.

    "Ai da mẹ ơi, thần kì quá, ta là Cửu Tiêu, ta là Cửu Tiêu."

    Nàng ấy thần bí hề hề ghé sát bên tai người tới muổn kiếm chứng thông tin kia, nhỏ giọng nói: "Ta nói cho ngươi nha, Cửu Tiêu..."

    Người kia dựng thẳng lỗ tai, hai mắt sáng lên chờ đợi rửa tai lắng nghe.

    "... Ta không có quen."

    "Cửu Tiêu" thần bí như phù dung sớm nở tối tàn, Cửu Tiêu đại nhân thật sự đã lui về bên cạnh Hiên Viên Hoàng đế, đợi chờ "cứu viện" rồi.

    Sau khi đánh bại Vụ Ẩn, Mạnh Phù Dao quay đầu lại nhìn Chiến Bắc Dã, hắn đã tỉnh lại, hiện đang điều tức, Nhã Lan Châu đang cẩn thận chăm sóc hắn, nàng không muốn đến làm phiền họ, cùng Trưởng Tôn Vô Cực bàn bạc về những chuyện sau này sẽ làm theo kế hoạch đã định, sau đó nàng gặp lại Ám Mị ở bên ngoài sơn đạo. Khi nàng làm những chuyện này, Hiên Viên Mân rất tự giác không hề đi theo, sau khi quan sát trận đại chiến kia, ánh mắt hắn nhìn Mạnh Phù Dao đã không còn như trước nữa rồi.

    Ám Mị vừa thấy nàng liền thở ra một hơi dài, ánh mắt hắn vô cùng lo lắng, thời tiết mùa đông giá rét như vậy mà trên trán hắn lại dính một tầng mồ hôi, có thể thấy hắn đã trải qua một đêm nguy hiểm, hiện đang vô cùng sốt ruột.

    Hiên Viên Mân chăm chú nhấc Nguyên Bảo đại nhân lên, mắt to trừng mắt nhỏ với nó, rất hứng thú hỏi: "Ngươi hiểu ta nói gì đúng không? Có đúng không? Ngươi nói đi, ngươi nói đi."

    Nguyên Bảo đại nhân không chịu nổi tiếng ồn, bịt lỗ tai lại, cái tên Hoàng đế này còn dong dài hơn cả mấy bà già, một câu mà hỏi suốt cả đêm, lão tử hiểu, nói cho ngươi bao nhiêu lần là lão tử nghe có hiểu rồi, ngươi làm sao lại nghe mà không hiểu chứ?

    Mạnh Phù Dao giành lại Nguyên Bảo đại nhân, nhét vào bên trong ống tay áo, sau đó cảnh cáo Hoàng đế: "Ngươi không nhìn thấy nó, ngươi không nhìn thấy nó, nhớ cho rõ, ngươi không nhìn thấy nó!"

    Nguyên Bảo đại nhân khoanh tay, không cho là đúng, cười nhạo nàng, ta ngọc thụ lâm phong khí chất siêu quần thiên phú dị bẩm phong hoa tuyệt đại khiến người khác khó quên như vậy, ngươi muốn tên Hoàng đế này xóa sạch kí ức sâu đậm về ta? Làm sao mà được chứ?

    Ám Mị chỉ lẳng lặng duỗi tay ra, nắm lấy mạch của Mạnh Phù Dao, trong ánh mắt hắn lộ ra một biểu cảm vui mừng chân thành, nhìn về phía nàng làm ra khẩu hình "Chúc mừng".

    Mạnh Phù Dao cười, nụ cười như hoa nở rơi vào đôi mắt giống như ngọc lưu ly của Ám Mị.

    Lúc này, đội ngũ tiếp ứng cho ba người đã kịp đuổi tới, ba người vẫn trước sau như một, Hoàng đế yếu ớt vẫn yếu ớt như cũ, Hoàng hậu không biết võ công vẫn không biết võ công như lúc ban đầu, người hầu chất phác vẫn chất phác như trước.

    Họ tức tốc hồi kinh, Mạnh Phù Dao chia tay với Hiên Viên Mân ở hậu cung, nàng thần tốc trực tiếp xông thẳng vào bên trong, ghi nhớ những ánh mắt kinh dị nhìn nàng trên đường vào trong lòng, còn chưa ngồi ấm chỗ đã hỏi ngay người hầu ở lại trong cung, "Các nương nương đã trở về chưa?"

    Người hầu cung kính đáp lại, "Đêm qua Quý phi nương nương, Thục phi nương nương, còn có Diêu quý tần về trước, các vị nương nương khác vẫn đang ở ngự uyển trên núi Linh Châu."

    Nàng "ừm" một tiếng, thấy hơi khát liền cầm ấm trà trên bàn rót một chén trà ra định uống, đột nhiên ngừng lại, nói: "Ta hơi lạnh, đi lấy áo mùa đông của ta ra đây."

    Nội thị kia tuân mệnh đi ra, hắn ta cũng là người Hiên Viên Mân phái tới, luôn đi theo An Tử, An Tử phụ trách hầu cận bên vua và Hoàng hậu, hắn ta làm luôn Tổng quản nội vụ, trước giờ không nhiều lời, là một người trầm ổn, có thể tin cậy.

    Không lâu sau hắn ta đã đem áo tới, cười, bẩm: "Thưa nương nương, không biết người muốn bộ nào, bộ lông cáo đen này và bộ lông cáo màu bạc kia đều rất đẹp", vừa nói vừa dâng lên.

    Mạnh Phù Dao quan sát tay hắn ta, cười nói: "Bộ màu bạc kia đi", nói rồi duỗi tay ra đỡ lấy.

    Nàng đỡ lấy áo.

    Cánh tay kia đột nhiên duỗi thẳng, bóp lấy cổ tay đối phương, siết mạnh, hất đi!

    Người nọ kêu thảm một tiếng, bị Mạnh Phù Dao hất văng, nặng nề đập vào vách tường, hai tấm áo lông rơi xuống, phủ trên mặt đất.

    Hắn ta kinh hãi nhìn Mạnh Phù Dao, ngay cả ánh mắt cũng bắt đầu run lên.

    Mạnh Phù Dao cười, mặt không biến sắc, cứ thế chậm rãi bước qua, không hề thương tiếc giẫm lên những chiếc áo lông kia, thuận tiện giẫm lên cả cánh tay dưới chiếc áo.

    Bước chân của nàng không nặng, nhưng bên dưới chiếc áo lại lập tức truyền đến tiếng xương cốt gãy vụn, với trình độ này của nàng, chân khí đã lưu chuyển theo ý nghĩ, tóc, da trên cơ thể, đều đã trở thành vũ khí, đừng nói giẫm một cái, nàng chỉ cần thổi một hơi, cũng có thể tiễn đi cái mạng nhỏ của tên thái giám không biết võ công này.

    Kẻ kia đau đến toàn thân co rút, cắn răng không rên một lời, Mạnh Phù Dao thản nhiên cúi người xuống nhìn hắn: "Ta sớm đã nghi ngờ bên người của Hiên Viên Mân có gián điệp hai mặt, hiện giờ tốt xấu đã bắt được một tên, nào, nói cho ta biết, còn mấy tên nữa? Ngoài ra, bên phía các phi tần trong cung, cũng có người của Nhiếp Chính vương phải không? Nào, đọc tên ta nghe xem."

    Giọng kẻ kia lạc đi, "Nương nương... nương nương... Nô tài không biết... người... đang... nói gì?"

    "Không sao, ta biết là được rồi. Ấm trà đã có người động tay động chân vào, có người hạ độc bên trong, đáng tiếc, ta đã bỏ một loại thuốc vào bên trong ấm trà, kẻ nào chạm vào nước trong ấm trà, móng tay sẽ đổi màu, sau khi ngươi hạ độc đã dùng ngón tay khuấy lên phải không?" Mạnh Phù Dao hờ hững nói: "Ta nói ngươi nghe này, gặp ta rồi thì nói dối cùng vô dụng, diễn kịch cũng vô dụng, tỏ vẻ đáng thương cũng vô dụng, ra vẻ cứng rắn cũng vô dụng, biện pháp thông minh nhất chính là thành thật."

    Kẻ kia nhìn ánh mắt nàng cũng biết được nàng không hề nói dối, cả người liền run lên, nhưng vẫn ngậm miệng không hé một lời.

    Mạnh Phù Dao mỉm cười, "Ngươi có tin không, ta không cần động tới một đầu ngón tay của ngươi, cũng có thể khiến ngươi ngoan ngoãn nói ra..."

    Đón lấy ánh mắt kinh hãi không tin tưởng của kẻ kia, nàng cười nói: "Ta chỉ cần đề bạt ngươi làm thái giám tổng quản cung Sùng Hưng của ta, ban cho ngươi vàng bạc châu báu, càng thêm sủng ái... hừm... đợi khi Nhiếp Chính vương thấy ta bình yên vô sự, mà ngươi lại từng bước lên cao, hắn ta sẽ nghĩ ngươi thế nào đây? Gián điệp ba mặt? Ha ha."

    Kẻ kia lộ ra khuôn mặt trắng bệch, kinh hãi trợn mắt nhìn nàng, không hề nghĩ đến vị Hoàng hậu thờ ơ, ương ngạnh, nhìn qua không hề thông minh này, vậy mà lại có tâm tư thủ đoạn ác độc, lão luyện đến vậy.

    Nếu như nàng thật sự dùng đến chiêu này, Nhiếp Chính vương nhất định sẽ không để hắn ta dễ dàng sống sót, phải chết như vậy thì còn thê thảm hơn so với những gì hắn ta có thể tưởng tượng ra.

    Mạnh Phù Dao híp mắt cười nhìn hắn ta, nàng không buồn dùng đến biện pháp tra tấn bức cung gì hết, loại sinh vật như thái giám này mức độ trung thành chỉ có hạn, không cần lãng phí sức lực.

    Kẻ kia tránh đi ánh nhìn của nàng, sau một lúc, cuối cùng bổ nhào đến dưới chân nàng.

    "Ta nói... Ta nói..."

    Mạnh Phù Dao bật cười.

    Nghe xong lời khai báo, nàng dặn dò hắn ta vài câu, kẻ nọ mang bộ mặt lúng túng mà không dám cãi lời đi ra ngoài, bí mật đều bán cho nàng rồi, còn có thể không nghe lời nàng sao?

    Mạnh Phù Dao lại cho gọi Ẩn vệ hóa trang thành người làm vườn tiến vào, "Liên hệ với Thiết Thành đang làm tạp dịch ở nhà bếp, bảo hắn đi làm một chuyện."

    Ẩn vệ nhận lệnh đi ra, còn một mình Mạnh Phù Dao ở lại trong cung, nàng chăm chú nhìn rèm che trân châu đang đung đưa trước mặt, trên khuôn mặt chậm rãi hiện lên ý cười nhàn nhạt.

    Nên mang thai đã mang thai rồi, có thể trừ tận gốc nhất định sẽ trừ tận gốc, một lần không thành còn có lần sau, chẳng lẽ nàng còn muốn ngồi yên đợi lần tiếp theo bị ám hại? Như vậy không bằng, tiên hạ thủ vi cường!

    Một ải cuối cùng của gia tộc Hiên Viên, nàng không có hứng thú nhường cục diện trước giờ nàng vẫn nắm trong tay cho hai huynh đệ kia, nàng muốn tự mình quyết định!

    Thời khắc này sóng yên biển lặng, chỉ đợi bão táp nổi lên!











     
  11. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,042
    Likes Received:
    1,093
    Chương 10
    Máu chảy Côn Kinh (2)

    Sau lưng nàng đột nhiên xuất hiện một bóng người nhàn nhạt, lặng lẽ tiến vào trong điện, bóng người không cao trải lên mặt đất, bước đi nhẹ nhàng như một con mèo.

    Mạnh Phù Dao không động đậy, thản nhiên uống trà.

    Người nọ nhẹ chân nhẹ tay bước tới gần, không một tiếng động vén lên rèm che, chậm rãi tiến tới sau lưng nàng.

    Mạnh Phù Dao nhắm mắt, vẫn ngồi ngay ngắn bất động, hơi nóng vấn vít bay lên từ chén trà, ánh mắt nàng trong veo sáng ngời, giống như một khối băng vừa kết lại.

    Đánh lén ta?

    Đúng là muốn chết!

    Một đôi tay ấm áp, mềm mại đột nhiên phủ lên đôi mắt nàng!

    Đầu vai Mạnh Phù Dao dựng thẳng, Thí Thiên bên hông trượt ra khỏi tay áo, kình khí trong nháy mắt lưu chuyển toàn thân, cuồn cuộn dâng lên.

    "Đoán xem muội là ai?"

    Giọng nói ngọt ngào, còn mang theo tiếng cười trẻ con truyền tới bên tai, ngữ điệu tràn đầy nghịch ngợm cùng ngây thơ.

    Mạnh Phù Dao ngay lập tức dừng lại!

    Nàng tức khắc thu đao lại, thả lỏng vai, ép chân lực đang dâng trào xuống, ghìm cương ngựa trước ranh giới bạo phát, vì thu lại lực đạo quá mạnh, quá gấp, khoảnh khắc ấy cả người nàng toát mồ hôi lạnh.

    Nguy hiểm quá!

    Suýt chút nữa võ công đã lộ ra!

    Hít sâu một hơi, Mạnh Phù Dao quay người, có chút bất đắc đĩ nhìn quý phi "Doraemon", nhíu mày, " A Quang, vào cửa mà sao không thông báo, muội càng ngày càng không quy củ rồi."

    Đường Di Quang cười ngốc, duỗi tay nhón lấy điểm tâm trên bàn, "Muội nhớ hạch đào của tỷ bên này rồi."

    Mạnh Phù Dao thở dài, kéo nàng ấy qua, lấy một cái hộp từ trong tủ ra đưa cho nàng ấy, "Đồ trên bàn không tươi, ăn cái này đi."

    Đường Di Quang chỉ cần có đồ ăn liền vui vẻ, hi hi cười nhận lấy, bấy giờ mới nhớ tới việc phải hành lễ với nàng, Mạnh Phù Dao ngăn lại, dở khóc dở cười, "Sau này khi vào tẩm cung của ta phải thông báo, biết chưa?"

    Đứa trẻ kia "vâng" một tiếng, Mạnh Phù Dao từ trước tới giờ luôn không có sức chống cự với loli, dù có thế nào cũng sẽ không nảy ra sát tâm đối với một đứa trẻ trí lực chỉ dừng lại ở bốn tuổi, nàng tự tay giúp Đường Di Quang tách vỏ hạch đào, nhìn nàng ấy ăn ngon lành, nhớ tới lúc trước Hiên Viên Mân nhắc tới chuyện nàng ấy vì ngã ngựa nên não bị tổn thương, Mạnh Phù Dao nhịn không được hỏi: "A Quang, năm ấy muội mới bốn tuổi, sao lại biết đi cưỡi ngựa vậy? Cha muội dạy muội sao?"

    Đường Di Quang cả miệng đầy thức ăn, lúng búng trả lời: "... Ca ca dạy muội."

    Mạnh Phù Dao không nghe rõ là cái gì ca ca, cũng không nghĩ nhiều, đợi nàng ấy ăn no liền đưa nàng ấy về, sau khi quay lại, nàng đứng trong tẩm cung suy nghĩ thật kĩ về những dự định gần đây, chợt cảm giác rèm cửa bị vén lên, nghe nhịp điệu bước chân kì lạ kia liền biết đó là Ám Mị, nàng không quay đầu lại, thuận miệng hỏi: "Nọc độc của rắn trong người huynh không sao chứ?"

    Ám Mị "ừm" một tiếng, nhẹ nhàng bước đến sau lưng nàng, bàn tay đột nhiên đặt lên vai nàng.

    Mạnh Phù Dao theo bản năng tránh đi, Ám Mị liền nói: "Ta giúp nàng thả lỏng gân cốt một chút, công lực của nàng tiến bộ, đẩy nhanh sự co giãn của xương cốt, thời gian này việc giãn gân cốt đối với nàng sẽ càng có lợi."

    Mạnh Phù Dao do dự một đoạn, "Không cần đâu, như thế này đã rất tốt rồi."

    Ám Mị ở phía sau khẽ thở dài, âm thanh giống như gió thu thổi qua lớp sương trắng giăng mắc trên ngọn cây, mang theo hơi lạnh nhàn nhạt mà thê lương, hắn nói: "Nàng cứ để ta nợ nàng như vậy, nợ cả đời, nợ đến lúc chết sao?"

    Phù Dao ngẩn ra, quay người lại, "Sao phải nói nghiêm trọng như vậy? Ai nợ ai, nợ bao nhiêu, tính toán kĩ càng thì còn coi nhau là bạn bè sao?"

    Ánh sáng long lanh nơi đáy mắt Ám Mị lưu chuyển, nghe nàng nói vậy không hề lộ ra vẻ vui mừng, vẻ cô đơn nhàn nhạt trái lại càng đậm thêm vài phần, thật lâu sau hắn nở một nụ cười, "Vậy ít nhất để ta giúp nàng thả lỏng gân cốt không có vấn đề gì chứ?"

    Mạnh Phù Dao hết cách, giậm chân bò lên trên tháp nằm úp sấp xuống, đầu gối trên gối, "Nếu ta ngủ mất, phiền huynh đừng nhìn, tướng ngủ của ta chỉ khá hơn một tí tẹo so với Nguyên Bảo đại nhân thôi."

    Nguyên Bảo đại nhân ngồi xổm trên gối của nàng, khinh bỉ liếc nàng một cái, ít nhất ta không chảy nước miếng!

    Mạnh Phù Dao nằm sấp xuống, trong đầu nghĩ đến bước tiếp theo trong kế hoạch của mình, đến mức loạn cào cào, đột nhiên cảm thấy phía sau mềm đi, ngón tay của Ám Mị đã ấn lên lưng nàng.

    Năm ngón tay của hắn thon dài, các đốt ngón tay giống như những sợi dây leo mềm mại vươn ra, vừa chạm tới lưng nàng, luồng hơi nóng này như nước suối róc rách, rót vào tứ chi bách hài, dưới tài nghệ cao siêu, tao nhã của Ám Mị, Mạnh Phù Dao nghe thấy những đốt xương của chính mình phát ra những tiếng răng rắc rất nhỏ, cứ vậy ấn, đẩy, nắn, day, nhẹ nhàng, thoải mái như gió mát lướt qua da thịt, lại mạnh mẽ như sông lớn cuồn cuộn chảy, loại trừ hết cứng ngắc trong cơ thể nàng, Mạnh Phù Dao thấy cả người được thả lỏng, bồng bềnh, thoải mái đến suýt nữa rên thành tiếng, phải vội vã há miệng cắn gối.

    Người phía sau nhẹ nhàng lên tiếng, "Phù Dao, nàng quá căng thẳng, cả cơ thể nàng đều cứng ngắc."

    Mạnh Phù Dao xấu hổ cười cười, trong lòng nhủ thầm, thật ra là bởi vì ta không rõ huynh có được tính là quân tử hay không.

    Ám Mị lại cười lên, đột nhiên chuyển đề tài, "Nàng có muốn ở lại Hiên Viên luôn không?"

    Trong lòng Mạnh Phù Dao rung động, chủ đề này từ trước tới giờ luôn khiến nàng e ngại nhất, ở lại Hiên Viên? Không, cả đời nàng đã định trước không thể vì ai mà dừng bước, bước chân của nàng cùng với trái tim nàng, thường xuyên trái ngược, nhưng nàng lại không thể không cắn răng tiếp tục hướng về phía trước, Thái Uyên, Vô Cực, Đại Hãn, Hiên Viên... phía trước nữa là Thương Khung.

    Nàng rơi vào im lặng, sau đó cảm giác ngón tay trên lưng mình hơi ngừng lại, hơi thở nhẹ dịu tiến đến gần, thân thể của Ám Mị dường như đang phủ lên người nàng, Mạnh Phù Dao ngẩn ra, cố tình xoay người né tránh. Tuy nhiên vì tránh hiềm nghi nên nàng không dám thư giãn gân cốt ở trên giường, dưới thân người là cái tháp chật hẹp, chỉ đủ độ lớn cho một người, một bên đã bị chắn, bấy giờ nàng xoay người, nếu như xoay vào trong lòng hắn, hay xoay sang đối diện với hắn, như vậy sẽ trở thành tình huống mặt đối mặt rất xấu hổ. Nàng đang do dự, Ám Mị đã dừng lại bên tai nàng, hắn duỗi tay, nhẹ nhàng xoa nắn vành tai của Mạnh Phù Dao.

    Ngón tay hắn mềm mại ấm áp, sự lạnh lẽo của mấy ngày trước đã tản đi, hai người đều có xúc cảm như lụa, cả hai hơi run lên, Phù Dao nghiêng đầu, Ám Mị đã buông tay, nhẹ giọng nói: "... Cuối cùng vẫn không thể ở lại sao? Không sao, ngày tháng vẫn còn dài mà, Phù Dao, nàng trước giờ luôn không thích đeo bất cứ thứ gì trên người, lần đầu tiên phá lệ vì ta mà bấm lỗ khuyên... Ta vẫn mong chờ sẽ có một ngày, nàng vì ta mà sẽ phá lệ càng nhiều."

    Mạnh Phù Dao im lặng, một lúc sau đáp lại: "Sự nhượng bộ của ta, từ trước đến giờ chỉ nằm trong phạm vi ta thấy có thể?'

    “Ta biết." Ám Mị khẽ bật cười, tiếng cười như tiếng thở dài, lạnh lẽo hơn gió thổi mùa đông, lại tựa như trăm ngàn sợi tơ cuốn lấy nhau, bất tận, không biết đâu là điểm khởi đầu. "Nếu thật sự không thể có ngoại lệ khác, có một lần này, thì vẫn tốt hơn so với chưa từng có gì."

    Hắn đứng dậy, đưa một cái hộp nhỏ qua cho nàng, sau đó xoay người bước ra ngoài, tay đặt lên khung cửa, không quay đầu lại, chỉ nhàn nhạt nói: "Phù Dao... thật hi vọng nàng sẽ không để lỗ khuyên bị lấp đi."

    Mạnh Phù Dao mím môi, mở ra cái hộp kia, bên trong là một viên thuốc màu trắng như tuyết, to bằng ngón tay cái, nàng không ngửi ra được thành phần của nó, nhưng cũng biết được thứ này nhất định rất quý giá, chỉ có một trên đời, nàng nhìn về hướng Ám Mị rời đi, lại sờ lên vành tai của mình, thật lâu sau, khẽ buông tiếng thở dài.



    Hiên Viên ngày 21 tháng chạp năm Chiêu Ninh thứ mười hai, ngày đông rét lạnh, nước đóng thành băng, núi non trùng điệp nơi biên giới giữa Hiên Viên và Đại Hãn ngàn dặm phủ tuyết, lặng im sừng sững giữa trời cao đất rộng, nhìn xuống biên giới canh phòng nghiêm ngặt của hai nước.

    Mùa đông năm nay rất lạnh, đêm qua thậm chí còn có một trận tuyết lớn, tuyết phủ dày trên mặt đất, nhà nhà đóng cửa sưởi ấm, tuyết phủ trên mặt đất bằng phẳng như một tấm thảm trắng muốt, không một dấu chân người.

    Sáng sớm, ánh bình minh nhàn nhạt trải sắc đỏ trên nền tuyết trắng, an yên tươi đẹp.

    Bỗng có tiếng đạp tuyết "lạo xạo lạo xạo" từ xa dần dần truyền tới, theo đó là tiếng ồn ào, trên nền đất tuyết xuất hiệp vô số dấu chân liêu xiêu.

    "Con mẹ nó, thời tiết này mà còn phải ra ngoài canh gác!"

    "Không phải là sợ Hãn quân đối diện làm loạn sao, thát ra cũng chỉ là phô trương thanh thế, Hoàng đế của bọn họ còn đang ở bên chúng ta mà."

    "Ta nói cái thòi tiết quái quỷ này, người ta còn không phải là đang ngồi dài ra trong lều sưởi ấm sao, đánh giặc? Đánh kiểu gì?"

    "Trịnh hộ quân cũng thật là, không coi chúng ta là người!"

    Tiếng nói chuyện ồn ào phá đi không gian tĩnh lặng sau trận tuyết rơi, những binh lính thủ quân ở biên giới phía đông bắc Hiên Viên uể oải xách theo đao kiếm khó khăn lận lội đi tới, bọn họ là tiểu đội phụ trách tuần tra biên giới ngày hôm nay.

    Những binh lính đã quen với thời tiết ấm áp, đặc biệt không thể chịu được giá lạnh, lúc này miễn cưỡng ra khỏi cửa canh gác, từng người từng người vận trang phục như thể một con gấu, áo bông mới được may trong quân đội quá sơ sài, vừa mặc vào hai cánh tay liền biến thành hai củ cà rốt, thẳng tắp cứng đờ, đừng nói là rút đao, muốn tự mình sờ mông mình còn khó.

    Đội trưởng dẫn đầu lười biếng bò lên một một suờn núi cao điểm, nhìn về phía trướng doanh của Hãn quân cách đó một dòng sông không tính là quá rộng, cất tiếng: "Ta nói thời tiết này có quỷ mới ra khỏi cửa! Một chút động tĩnh cũng không có! Đi, đi về!"

    Đám người vui vẻ đồng ý, xoay người định đi, người đi cuối cùng đột nhiên xoay người lại, "Này, âm thanh gì vậy?"

    Hắn ta quay đầu, nhìn về phía đối diện, phía sau hàng lưới thép trên mặt sông đột nhiên truyền tới tiếng tới tiếng vó ngựa, tiếp sau đó liền thấy một đám vệ sĩ mặc áo giáp đỏ rực như lửa, xuất hiện ở bờ bên kia.

    Đám vệ sĩ ấy chậm rãi "rong ruổi" trên nền tuyết, trong tay còn cầm theo nỏ tiễn, tên binh lính kia nhìn thấy liền vui vẻ cười, "Ha, tên ngốc nhà ai thế kia, tuyết dày như vậy còn ra đây săn thú?"

    Đám người đều ha ha cười lớn, tiểu đội trưởng nói: "Này, đây là quân đội nhà ai vậy? Quân Đại Hãn là áo giáp đen mà."

    "Quan tâm hắn nhà nào làm gì, dù sao cũng không liên quan tới chúng ta." Đám người xoay người, đột nhiên nhìn thấy một hán tử phía đối diện giương cung lên, sau đó một con thỏ chạy qua trước ngựa của hắn ta, con thỏ ấy trực tiếp lao qua mặt sông băng, chui qua lưới thép, chạy về hướng đám binh sĩ bên này.

    Tiểu đội trưởng dậy lên hứng thú, cười nói: "Con thỏ béo quá! Đã dâng lên tận cửa rồi, đem về làm một bữa thôi!"

    Hắn giương cung lắp tên, một tên bay tới, chính giữa ngực con thỏ, đám đông reo lên tán thưởng, tiểu đội trưởng dương dương đắc ý, cười nói: "Chẳng qua chỉ là một con thỏ, năm đó trên chiến trường Định Hà..."

    Tiếng nói của hắn ta đột nhiên dừng lại.

    Tiếng cười nói xung quanh đột nhiên dừng lại.

    Mọi người kinh hãi quay đầu, trợn mắt nhìn trước ngực tiểu đội trưởng đột nhiên có thêm một mũi tên lông vũ màu đỏ.

    Tiểu đội trưởng chầm chậm cúi đầu, nhìn mũi tên lông vũ trên ngực mình run lên, bay bay trong gió đông rét lạnh, mũi tên kia lạnh buốt, nhưng máu trào ra từ mũi tên kia thì thật nóng, tuy nhiên đó cũng là hơi ấm cuối cùng của sinh mạng này, rất nhanh, tiểu đội trưởng đã trở nên lạnh lẽo, giống như băng tuyết dưới thân hắn ta.

    Hắn ta nặng nề ngã xuống, hai mắt mở lớn, dòng máu đỏ lan ra khắp nền tuyết trắng, so với ánh ban mai còn rực rỡ hơn vài phần.

    Khoảnh khắc cuối cùng trước khi ngã xuống, giống như kì tích, hắn ta nhìn thấy người phía đối diện đã bắn tên kia, nhìn thấy mi vũ anh tuấn, tròng mắt nghiêm nghị, bình tĩnh, nhìn thấy người kia vậy mà chỉ cầm nỏ bằng một tay, tay áo còn lại mềm mại rũ xuống.

    Hắn ta nhìn thấy kẻ đó từng chữ từng chữ, lạnh lùng nói:

    "Ngươi, đã giết, thỏ, của Hãn vương nước ta."

    "Ngươi đã giết thỏ của Hãn vương."

    Tuyên ngôn khai chiến hung hãn nhất, vô sỉ nhất, hoang đường nhất ở Đại lục Năm châu từ trước tới nay.

    Tuyên ngôn ấy nhanh chóng vang dội năm châu, vị Hãn vương truyền kì kia vốn đã vang danh thiên hạ, lần nữa bởi hắn và con thỏ bị giết của hắn mà nổi tiếng khắp các nước.

    Nhiều năm sau đó, vẫn có người lấy đó thay cho lời khiêu chiến - Ta muốn đánh ngươi? Tại sao à? Ngươi giết thỏ của ta!

    Nhưng Hiên Viên bị khiêu chiến bởi tuyên ngôn ấy, lúc này lại đang rơi vào tình cảnh khó xử mà bất đắc dĩ.
     
  12. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,042
    Likes Received:
    1,093
    Chương 10
    Máu chảy Côn Kinh (3)

    Ngày tuyết lớn, thị vệ của Hãn vương Đại Hãn "đi săn", vì lí do thỏ của Hãn vương bị giết, ngang nhiên bắn chết thủ quân Hiên Viên, sau đó quân biên giới Hiên Viên lập tức có ý định phản kích, lại phát hiện chỉ trong nháy mắt, vương quân của Hãn vương đã hung hăng áp đến phía trước, mà Hãn quân vốn đã ở biên giới từ trước, đã y giáp chỉnh tề lùi về phía sau.

    Bọn họ không hề công kích, nhưng lại dùng ưu thế tuyệt đối về binh lực, ưu thế tuyệt đối về sát khí binh phong được rèn luyện qua trăm trận huyết chiến, hung hăng đàn áp trước mặt quân biên giới đã lâu không trải qua chinh chiến vừa mới chuyển tới, còn chưa quen thuộc với địa hình. Đại quân nguy nga, đao lạnh sáng lòa, giống như một ngọn núi, đè lên lồng ngực binh lính Hiên Viên.

    Quân biên giới hỏa tốc truyền báo quân tình về Côn Kinh, Nhiếp Chính vương mở ra cuộc họp triều đình mất nguyên một ngày, một đám đại thần che mặt thổn thức, vì Hãn Vương Đại Hãn mà đau lòng than thở - đất phong của Mạnh đại vương mặc dù gần kề biên giới giữa Hiên Viên và Đại Hãn, nhưng thực tế nơi gần nhất cũng cách một trăm dặm, ai mà trong thời tiết tuyết lớn lại chạy ra ngoài mấy trăm dặm đi săn chứ? Ai lại vì một con thỏ mà giết luôn một binh sĩ nhà người ta? Đây là đi săn sao? Đây là đánh cướp!

    Hãn Vương Đại Hãn còn trâu bò hơn so với Hoàng đế Đại Hãn, một cước đạp lên mặt Hiên Viên rồi!

    Hiên Viên bị đạp lên mặt, mặt mày sưng đau họp bàn, bọn họ rất thông minh, trước tiên đi tìm Hoàng đế Đại Hãn vẫn còn đang ở lại Côn Kinh, kết quả dịch cung không ngoài dự kiến đã vườn không nhà trống, Hiên Viên Mân vẫn luôn sai người canh chừng hành tung của Hoàng đế Đại Hãn cũng không thể biết được hắn đã rời đi từ bao giờ.

    Cuối cùng, Hiên Viên Thịnh bất đắt dĩ, liền phái đi đại tướng đắc lực dưới tay, đô đốc binh mã ngũ quân Đường Như Tùng, dẫn theo một trăm ngàn quân, gấp rút cứu viện biên giới.

    Ngày đại quân của Đường Như Tùng ra trận, Nhiếp Chính vương đích thân tiễn biệt, trên đài cao kim tước ban rượu, Đường Như Tùng một hơi uống cạn, ném ly xuống đất, lời thề âm vang: "Không chém Mạnh Phù Dao thề không trở về!"

    Hào ngôn tráng ngữ ấy truyền đến hậu cung Hiên Viên, “Vũ Văn Hoàng hậu” móng tay giả thật dài gõ nhịp lên mặt bàn gỗ lê, trên mặt lộ ra một nụ cười xinh đẹp, dịu dàng nói: "Con yêu ơi, con đi sai hướng rồi."

    Có lẽ do nụ cười của nàng quá sởn gai ốc, Hiên Viên Mân từ xa đi tới liền run lên.

    Mạnh Phù Dao thấy hắn ta, ngoắc tay gọi hắn ta tới, Hoàng đế vội vàng chạy tới, nịnh nọt đấm bóp chân cho Nữ vương Bệ hạ, Mạnh Phù Dao nhìn bùn đất trong móng tay hắn ta, chê bai một cước đá văng, "Lại đi nhổ rau Đông gia, lấy lòng Tây gia rồi?

    Hiên Viên Mân nghiêm trang nói: "Không, gần đây trời lạnh, rau không mọc nổi nữa rồi, ta sai người ra chợ mua rau, giúp các nàng ấy cắm vào."

    Mạnh Phù Dao che trán... Đa tình, thật là đa tình.

    Hiên Viên Mân hi hi cười bám trên đầu gối nàng, "Một Đường Như Tùng đi rồi, vẫn còn ba người nữa, dù sao hai chân hai tay đều phải chém đứt đó."

    "Chính trị là một thứ rất xinh đẹp, cần một tấm vải che mềm mại, không cần nói máu me như vậy." Mạnh Phù Dao châm chọc, "Yên tâm, chắc chắn sẽ có biện pháp giải quyết."

    Hoàng đế ngẩng đầu nhìn nàng, đột nhiên hỏi: "Trẫm có ở trong danh sách giải quyết cuối cùng của nàng không?"

    Mạnh Phù Dao rũ mắt, ung dung đối mắt với hắn ta, sau đó mỉm cười, "Ngươi nói xem?"

    Hoàng đế cười như không cười, chuyển chú đề, "Trẫm có thể thử đoán nàng rốt cuộc là ai không?"

    Mạnh Phù Dao đón lấy một quả hạch đào, dứt khoát nhét vào miệng hắn ta, "Không thể.”

    Hoàng đế ai oán lấy tay áo che mặt, hát lên: "Ngân hà ngày dài vô tận, thiếp phi rơi lệ đợi chờ mòn mỏi...Vạn tuế, người lại bị hồ ly nào mê hoặc..."

    "Vạn tuế phải đi giết cáo." Mạnh Phù Dao đá văng "thiếp phi", "Ngươi cút đi."

    "Thiếp phi" lưu luyến rời đi, tiếng hát vẫn từ xa xa vọng lại:

    "Aa... ngươi... giết... thỏ...của...ta..."

    Hiên Viên ngày hai mươi ba tháng mười hai năm Chiêu Ninh thứ mười hai, Hiên Viên kể từ khi lập quốc lần đầu tiên rơi vào tình thế loạn trong giặc ngoài.

    Sau khi thỏ của Mạnh vương Đại Hãn bị giết, Thượng Uyên trước giờ vẫn cùng Hiên Viên giao bang bình thường lại đột nhiên đưa lời truy tội Hiên Viên vào thời điểm Hien Viên đối đầu với Đại Hãn, nhắc tới năm ấy Mẫu hậu của quốc chủ Thượng Uyên Tề Tâm Ý qua đời một cách kỳ bí, nghi ngờ hung thủ là thái tử phi Thái Uyên năm đó, Hoàng hậu Thái Uyên mang họ Hiên Viên, Hiên Viên Hoàng hậu đã chết, án cũ năm xưa liền phải trông cậy ở Hiên Viên quốc, mời Hiên Viên giao ra kẻ đứng sau màn, để Thượng Uyên quốc chủ được làm tròn đạo hiếu.

    Án cũ đã hai mươi năm, nay bỗng dưng lôi ra sớm không lôi, muộn không lôi, lại đúng vào thời điểm Hiên Viên đối đầu với Đại Hãn, sự việc xảy ra ở Thái Uyên, không đi tìm Thái Uyên, lại cứ hướng vào Hiên Viên, đây lại là một kẻ kế tục nhân cách, tinh thần cao quý của Đại Hãn Mạnh Vương - đánh không được thì cướp.

    Nghe nói, bấy giờ lúc Hiên Viên Thịnh nhận được quốc thư, đấm một quyền xuống bàn, bàn liền đổ sụp, cả điện văn võ gần như tất cả đều kinh hãi quỳ xuống, chỉ có một đám lão thần ngang nhiên đứng thẳng, lập tức rút ra tấu chương đã chuẩn bị sẵn, đĩnh đạc đọc lên, nội dung trong đó đao to bút lớn, nghe liền giật mình, trực tiếp lên án Nhiếp Chính vương ngang ngược soán quyền, hành vi bất chính, ám chỉ cục diện tệ hại của Hiên Viên hôm nay là do một tay hắn ta gây nên, còn vạch tội Nhiếp Chính vương mưu sát hậu duệ của tiên đế, ám hại di cô (*) trung lương, khi quân phạm thượng, nắm giữ chính quyền, tùy ý dùng người... mười tám tội lớn.

    (*) Di cô: trẻ mồ côi mất cha mẹ.

    Người vạch tội đầu tiên là học giả uyên thâm trong nước, nguyên là cha của Nhiếp Chính vương phi, cha vợ của Nhiếp Chính vương - Đậu Minh, hiện tại đảm nhận Văn hoa học sĩ, học trò ở khắp thiên hạ, nhận được sự tôn kính của sĩ nhân.

    Tố cáo giữa triều, từng câu trúng tim, Hiên Viên Thịnh có làm từ đất bùn cũng bừng bừng lửa giận, lại thêm việc tội danh như vậy thì dù có là ai cũng không gánh nổi, dưới tình huống bất đắc dĩ, hắn ta đành phải giam lão Đậu Minh vào thiên lao. Hắn cũng coi như là còn lí trí, không dụng hình với Đậu Minh, cũng không nói muốn giết lão, tuy nhiên, khi lão thần râu tóc bạc phơ than khóc, ngay giữa triều hét lớn “Thái tử anh linh, phù hộ cho lòng thành của ta”, ánh mắt của một nửa văn quan đều là môn hạ của lão Đậu nhìn Nhiếp Chính vương đã khác rồi.

    Càng tệ hơn là, sĩ tử trong thiên hạ nghe nói lão Đậu bị giam giữ, hiện sống chết khó đoán thì lập tức kích động, kêu gọi bằng hữu, lập bè kết phái, đánh vào các nha môn văn ty, cống viện, tam ty... ở Côn Kinh, còn đến viện đô sát kêu oan, náo loạn ầm ĩ vang trời, không ngừng quấy rối. Rất nhiều các quan nhân trong nha môn văn ty lựa chọn thái độ mặc kệ đối với việc này, không nghe không hỏi, khi Nhiếp Chính vương phái người đến tra hỏi, liền ra ngoài phất tay áo đuổi người, người của Nhiếp Chính vương vừa đi, lại trở vào trong sở quan sưởi lửa ấm ngồi uống trà.

    Triều chính biến thành một mớ hỗn loạn, quốc thư hối thúc của Thượng Uyên hết bức này lại đến bức khác được gửi tới, bày tỏ thái độ tuyên bố nếu Hiên Viên không đưa ra một lời giải thích, thì Thượng Uyên cũng chỉ còn cách giết thỏ. Hiên Viên Thịnh ra lệnh cho mật thám cẩn thận thám thính xem tiểu quốc Thượng Uyên lần này vì sao lại bị động kinh như vậy, cũng ngang ngược không định đưa ra giải thích, muốn dứt khoát hai quốc giao chiến, tiêu diệt đám người bỏ đá xuống giếng này, cho chúng biết Hiên Viên không dễ bắt nạt như vậy! Kết quả hồi báo của mật thám lại khiến hắn ta lạnh lòng.

    Thượng Uyên gần đây trong nước sinh loạn - Năm xưa khi Thượng Uyên lập quốc, nước Vô Cực từng cấp cho Thượng Uyên mảnh đất của hai bộ tộc ở biên giới hai nước mà trước giờ vẫn mộc mực tranh giành chưa quyết, lúc ấy Tề Tầm Ý cảm kích muôn phần, ai biết được đó căn bản là do Thái tử Vô Cực nhét cho Thượng Uyên một quả bom nổ chậm, hai bộ tộc bướng bỉnh kia từ trước đến giờ chỉ thần phục dưới bàn tay sắt của Trưởng Tôn Vô Cực, Tề Tâm Ý vốn hoàn toàn không thể đàn áp nổi, hai ngoại tộc kia liên tục làm loạn khiến cho hắn ta tháo chạy thục mạng, hao người tốn của, không còn cách nào khác, đành phải thỉnh cầu Vô Cực, mong thái tử Bệ hạ nhận lại.

    Ai biết nhận lấy thì dễ, trả lại mới khó, Vô Cực thái tử vĩ đại, vô tư khách khí nói, vật đã tặng người khác rồi sao có chuyện lấy lại? Há chẳng phải khiến ta tự tát vào mặt mình? Không được, không được, Trưởng Tôn Vô Cực lại nói, quốc chủ người ban đầu vui vẻ nhận lấy, sao giờ lại đổi ý rồi? Chẳng lẽ vẫn chưa vừa lòng với lễ vật Vô Cực ta dâng tặng? Vậy có muốn ta cắt cho ngài thêm đất của hai bộ tộc nữa không?

    Thời điểm sứ giả của Vô Cực phái tới, miệng tươi cười, dùng ngôn ngữ khách khí, giọng điệu uy hiếp truyền đạt những lời này, Tề Tâm Ý suýt chút nữa sụp đổ - hắn ta chỉ từng gặp tình huống liều mạng tranh đoạt từng phân, từng tấc đất, chưa từng thấy chuyện ta tặng đi, ngươi liều mạng muốn trả lại cũng không trả được, lúc bấy giờ hắn ta mới biết được sự gian ngoan của Trưởng Tôn Vô Cực - thứ mà Thái tử Vô Cực tặng, quả nhiên không dễ nhận như vậy.

    Cuối cùng, Tề Tâm Ý đau khổ túm áo sứ giả khẩn cầu, Trưởng Tôn Vô Cực mới miễn cưỡng nhận lời thu lại, nhưng mà, phải có điều kiện.

    Điều kiện gì? Tề Tăm Ý thoi thóp, giãy giụa hỏi.

    Sứ giả không nhanh không chậm xé ra một bức văn thư, dùng giọng điệu hết sức bí hiểm nói với Thượng Uyên quốc chủ, "Mẫu thân của các hạ đã chết nhiều năm như vậy, có thể báo thù một lần rồi."

    Thế là, Thượng Uyên đột nhiên nghĩ tới việc báo thù, Hiên Viên bị hai bên bức chiến, quốc thổ mà Vô Cực tặng đi lại không bị mất một tấc, mà còn được một tặng một, Trưởng Tôn Vô Cực cũng giúp được người nào đó rồi, mà chẳng cần dùng đến một binh một lính.

    Đây chính là đẳng cấp cao nhất, tay không thu phục sói trắng - tặng ngươi một thứ để thu phục ngươi, lại khiến ngươi cam tâm tình nguyện trả lại, ngươi muốn trả lại ta còn không vừa lòng, còn phải có thêm điều kiện.

    Thượng Uyên đáng thương, Hiên Viên đáng thương...

    Hiên Viên Thịnh nghe rõ ràng uẩn khúc trong đó, lập tức không còn suy nghĩ gì, sau lưng Thượng Uyên đã có Vô Cực với tâm tư hiểm độc đó, vậy đánh tuyệt đối là không đánh được, nếu hắn bức bách Tề Tầm Ý, quốc thổ vừa mở rộng, Trưởng Tôn Vô Cực đảm bảo sẽ không hề khách khí đến cướp Hiên Viên.

    Hiên Viên Thịnh hết cách, đành phải lần nữa phái đi một nhân tài hạng nhất bên cạnh mình, thừa tướng nắm trong tay thế lực văn quan, Tư Đồ Mặc, đích thân đến biên giới Hiên Viên và Thượng Uyên, "Điều tra và thương lượng về vụ án mẫu thân quốc chủ Thượng Uyên bị hại."

    Khi Hoàng đế Bệ hạ nhận được tin tức này, hắn ta chống cằm nhìn Mạnh Phù Dao thật lâu, Mạnh Phù Dao dịu dàng xoa đầu hắn ta, "Con nít phải ngoan."

    Hoàng đế Bệ hạ cười khổ, lắc lư rời đi, vừa đi vừa vểnh lan hoa chi(*), hát: "A a da, mối thù... mẹ già... các hạ... nên báo..."

    (*) lan hoa chi: cong ngón tay giống hình hoa lan, thường thấy ở thái giám.

    Đây là chuyện Phù Dao sớm đã lên kế hoạch trọn vẹn, đầu tiên gây họa bên ngoài, sau đó thừa dịp Hiên Viên Thịnh bận sứt đầu mẻ trán không có thời gian đếm xỉa tới việc trong cung, nàng sẽ chính thức ra tay.

    Muốn động tới trong cung mà không bị Hiên Viên Thịnh cảnh giác phản công, đây là biện pháp duy nhất.

    Ngày 24 tháng chạp, tiểu niên(*), trong cung tự nhiên phải tổ chức tiệc mừng, Mạnh Phù Dao đặc xá miễn cho đám quý phi dệt vải, trồng rau được nghỉ phép, các cung có thể tới ngự trù phòng lấy thức ăn, cũng có thể tự tổ chức tiệc mừng, đám phi tử vui mừng hớn hở, đều lựa chọn trốn tránh ôn thần, tự mình mở tiệc.

    (*) Tiểu niên: giống như ngày lễ ông Công ông Táo ở Việt Nam.

    Ngọc phi Giản Tuyết từ lần trước phụng mệnh Mạnh Phù Dao chăm sóc cho Hiền phi mà Hiền phi vẫn hoảng hốt như cũ, Ngọc phi bị phạt chuyển khỏi cung của mình, đến ở Thúy Vân hiên ngay sát điện Tố Tâm của Hiền Phi, nàng ta tự đến cùng Hiền phi ăn tiểu niên, Hiền phi vốn ghét nàng ta, giờ thấy nàng ta không được Hoàng hậu yêu thích liền đổi thành vui mừng, có lòng lôi kéo. Hai người ở điện Tố Tâm vui vẻ ăn cơm tiểu niên, Giản Tuyết đích thân xuống bếp, Hiền phi cũng vui vẻ làm mấy món, giữa chừng phát hiện không đủ muối, liền đến ngự trù phòng lấy một ít về, lúc ăn cơm hai người rất hòa thuận, vui vẻ, hết sức hòa hợp gắp cho nhau. Trong các món ăn có món thịt gà xé sợi, Giản Tuyết cười nói Thục phi nương nương thích món này nhất, hay là đem tặng Thục phi một phần để bày tỏ tâm ý.

    Hiền phi bĩu môi, "Ta đưa tới, nàng ta dám ăn sao?"

    "Có gì không dám?" Ngọc phi cười, ghé sát bên tai Hiền phi, "Hoàng hậu ngang ngược, trong cung trên dưới đều thấy rõ, tỷ tỷ là người đứng đầu chỉ dưới Hoàng hậu, nhân vật duy nhất có thể sánh ngang với Hoàng hậu, nhưng cho dù được Bệ hạ ân sủng thì với sức một người cũng khó làm nên việc gì, giờ dựa vào địa vị gia thế của tỷ tỷ, lại thêm kết giao cùng mọi người, điểm thiếu sót trên danh phận kia, chẳng phải sẽ được bù đắp sao?"

    Ánh mắt Hiền phi lay động, "ồ" lên một tiếng, Ngọc phi đứng dậy, miệng cười xinh đẹp, "Muội muội đích thân đem tặng."

    Hiền phi trước đó có chút không yên lòng, thấy nàng ta xung phong tự mình đi, liền cười nói: "Làm phiền muội muội."
     
  13. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,042
    Likes Received:
    1,093
    Chương 10
    Máu chảy Côn Kinh (4)

    Trong điện Tố Tâm, “tỷ muội” cười nói vui vẻ ăn bữa cơm tiểu niên, trong cung Sùng Hưng lại là một phong cảnh khác.

    Tâm tư Mạnh Phù Dao gần đây chỉ nghĩ đến việc hô phong hoán vũ, từng bước ép sát, một lòng muốn dùng dao cùn từng bước băm chết Hiên Viên Thịnh, chẳng có một chút khái niệm gì đối với tiểu niên cả. Buổi chiều, nàng từ điện Thừa Minh của Hiên Viên Mân quay về, vừa bước vào sân liền giật mình.

    Sao lại tối om, một ánh đèn cũng không có?

    Mạnh Phù Dao mấy năm nay trải qua máu lửa, trước giờ vừa phát hiện khác thường liền lập tức lùi lại, tuy nhiên nàng còn chưa lùi đến hai bước, cánh cửa phía sau đã bỗng dưng lặng lẽ đóng lại.

    Mạnh Phù Dao đứng yên, chân khí vận hành, da mặt như ngọc, sau đó nàng khẽ cười, từng bước tiến về phía trước.

    Trên đỉnh đại điện trước mặt, một chiếc đèn lồng chậm rãi bay xuống.

    Đèn lồng giấy đỏ, được làm thủ công tinh tế, đính thêm dài lụa màu vàng cùng mã não lưu tô, hình dáng hoàn toàn giống với đèn lồng mừng năm mới trong cung, nhưng so với đèn lồng tầm thường trong cung thì đẹp hơn nhiều.

    Đèn lồng đỏ thả trôi trong bóng tối đen kịt nơi cung điện, những nơi bay qua đều để lại ánh sáng đỏ lung linh, nhưng vì nó xuất hiện một cách kì dị, nên khiến lòng người sinh ra cảm giác bất an.

    Mạnh Phù Dao chăm chú ngẩng đầu lên nhìn.

    Đèn lồng bay tới gần, nàng mơ hồ thấy bóng dáng nhỏ nhỏ, tròn tròn, treo phía trên làm điệu "nhảy múa trên trời", Mạnh Phù Dao liếc một cái, rồi bật cười.

    Còn nhảy múa nữa, chẳng khác gì con heo bay cả.

    Chiếc đèn lồng kia chậm rãi đáp xuống tay Mạnh Phù Dao, hai dải lụa màu vàng bung xuống, một dải viết: Dìu xuân tới, nhìn sông núi không già; một dải viết: Mời đông đi, chúc nhật nguyệt như ban đầu(*).

    (*) Phú xuân lai, kiến sơn hà bất lão – Thỉnh đông khứ, khách nhật nguyệt như sơ.

    Nét chữ rất đẹp, không phiêu dật giống như của Trưởng Tôn Vô Cực, không ngông cuồng như của Chiến Bắc Dã, mà rất mềm mại, ngoài tròn trong vuông, Mạnh Phù Dao mỉm cười, siết chặt hai dải lụa kia trong lòng bàn tay, nàng duỗi tay tóm lấy "heo bay trên trời" từ bên trong đèn lồng, ngạc nhiên nói: "Ngươi chưa bị nướng chết sao?'

    Nàng nhìn kĩ mới phát hiện xung quanh ngọn nến được che phủ bởi một ống ngọc rất mỏng, thảo nào ánh đèn lồng lung linh như vậy.

    Nguyên Bảo đại nhân đang mặc đại hồng bào của nó, nhe hàm răng trắng sáng, tự mình cảm thấy màn ra sân này rất ngầu, rất tuyệt, vẫn bay bổng muốn nhảy tiếp, đột nhiên bị người túm gáy xách lên, thuận tay nhét vào trong một góc nào đó.

    Bị lợi dụng xong, qua cầu rút ván rồi...

    Mạnh Phù Dao hai mắt lấp lánh mỉm cười, "Không ngờ là huynh cũng dùng chiêu này."

    Nam tử đối diện với khuôn mặt trong suốt trơn mịn dưới ánh sáng đỏ hồng của đèn lồng hiện ra rực rỡ, đôi môi cũng bóng hơn vài phần, tròng mắt như ngọc lưu ly lưu chuyển, hắn nhẹ nhàng cười, đi tới nắm tay áo Mạnh Phù Dao, "Sắp hết năm rồi."

    Mạnh Phù Dao ngẩng đầu khoanh tay lại, nhìn chân trời âm u, lại sắp có tuyết rơi, cảm thán, "Đúng vậy, ta lại già thêm một tuổi rồi."

    Ám Mị cười khẽ, "Nếu như nàng già, vậy ta được coi là gì? Sắp vào quan tài à?", hắn kéo nàng đi, "Hôm nay các cung tự tổ chức tiệc mừng, nàng có lộc ăn rồi."

    "Có lộc gì... Ta còn đang lo xem ăn gì đây..." Mạnh Phù Dao lười biếng để hắn dắt đi, đột nhiên dừng bước, "Oa? Có đồ ăn ngon? Oa? Huynh xuống bếp sao?"

    Ám Mị không đáp lại nàng, Mạnh Phù Dao nhăn mũi, khinh bỉ trừng mắt sau lưng hắn, hắn xuống bếp? Tên này sống trong nhung lụa, mười ngón tay chưa từng ngâm nước lạnh, đến cả mùi khói ở trù phòng cũng chê bai, sẽ không phải là nàng được ăn một đĩa nước trắng nấu cải xanh, một đĩa cải xanh nấu nước trắng chứ?

    Trong lầu các ấm áp, ánh đèn lần lượt sáng lên, nháy mắt xua đi bóng tối khi nãy, cả căn phòng xông hương vừa thơm vừa ấm, chiếc bàn tròn đã phủ khăn gấm, màu sắc rực rỡ, mùi thơm lan tỏa khắp nơi.

    Mạnh Phù Dao ngẩn ra nhìn những thứ hỗn hợp giữa mùi thuốc và hương thơm của thức ăn mê người kia, màu sắc và hình dáng đa dạng, phong phú, đến củ cà rốt cũng được tỉa tót thành hình dáng hoa mẫu đơn xinh đẹp, sau đó, nàng hít hít mũi.

    Nàng cảm thán: "Thế giới này thật hư ảo...”

    Ám Mị gắp cho nàng một khối bánh kẹp phục linh(*), "Ăn lót dạ trước đã, ta sợ nàng đột ngột nhào lên.”

    (*) Là một loại nấm mọc ký sinh trên rễ cây thông, dùng làm thuốc.

    Mạnh Phù Dao ăn mấy miếng, đột nhiên giận dỗi, lầu bầu, "Hóa ra có người biết làm…”

    Ám Mị chỉ cười, chậm rãi gắp thức ăn cho Phù Dao, Nguyên Bảo đại nhân ngồi đó kéo tay áo nàng, Ám Mị thuận tay nhét cả đĩa bánh kia vào lòng nó.

    Đuổi cái bóng đèn đi xong, hắn mới hướng về Mạnh Phù Dao ngồi dưới ánh đèn vừa ăn vừa như có điều suy nghĩ, "Khó lắm hai chúng ta mới có thể cùng nhau trải qua một đêm tiểu niên."

    Mạnh Phù Dao buông đũa, chậm rãi nói: "Trước kia, năm mới của ta đều rất náo nhiệt, rất rất náo nhiệt...”

    Ám Mị rót rượu cho nàng, "Có rất nhiều người sao?"

    Mạnh Phù Dao ngẩn ra, lắc đầu, sau đó có chút hoang mang, "Này, cũng là hai người, tại sao ta cứ nghĩ lúc ấy rất náo nhiệt nhỉ?"

    Rất rất nhiều năm trước, trong căn phòng nhỏ, ánh đèn leo lắt, không so được với lầu các ấm áp nguy nga, lộng lẫy này; trên bàn món ăn đạm bạc, không so được với bàn phủ chăn gấm đầy ắp thứ quý hiếm này; bốn bên bài trí đơn sơ, không sánh nổi căn phòng lư hương xông đến ấm nóng này. Tuy vậy khi ấy, hai cái đầu chụm lại ăn lẩu, trong làn hơi nóng, ta gắp cho người một miếng, người gắp cho ta một miếng, mặt ai cũng ửng đỏ cười rạng rỡ... đó là những kỉ niệm ấm áp nhất in đậm trong kí ức hắn.

    Ám Mị ngừng tay, nghiêng đầu nhìn nàng, trong chớp mắt sắc mặt thay đổi, lúc sau nói: "Nàng nói như vậy ta liền cảm thấy đau lòng."

    Mạnh Phù Dao tỉnh ra, áy náy cười, "Xin lỗi, người khi già rồi luôn thích nhớ về quá khứ."

    Ám Mị bất đắc dĩ lắc đầu, không nói gì nữa, hai người đối mặt yên lặng ăn cơm, Phù Dao chỉ cảm thấy khoảnh khắc này thật yên tĩnh, thoải mái, người đối diện không ồn ào, dáng vẻ lạnh lùng thoát tục, tuy nhiên trong cái lạnh lùng ấy có sự dịu dàng và ấm áp chỉ dành riêng cho nàng.

    Hồi lâu sau nàng nghe hắn hỏi: "Nàng có điều ước gì cho năm mới không?"

    Mạnh Phù Dao cầm đũa nghĩ ngợi, đôi mắt nàng dưới ánh đèn trắng đen rõ ràng, lấp la lấp lánh.

    Nàng đáp: "Ta hi vọng tâm nguyện sẽ thành hiện thực, những người ta yêu thương sẽ sống thật tốt."

    Ám Mị rũ mắt, chậm rãi uống canh, Mạnh Phù Dao hỏi hắn, "Còn huynh thì sao?"

    Hắn im lặng, Phù Dao cũng không muốn ép hỏi, lỡ ép hắn nói ra lời tỏ tình gì đó thì chẳng hóa ra nàng tự giẫm vào chân mình, lúc đó khó lòng chống đỡ được.

    Đến khi hai người ăn xong, Phù Dao cười nói: “Phải mau đi ngủ trước, đêm nay chắc chắn không thể yên ổn”, rồi ôm Nguyên Bảo đại nhân bụng to đến không thể đi nổi rời đi, đến cửa mới nghe thấy Ám Mị trầm giọng:

    "Ta hi vọng hàng năm, đều có người cùng nàng đón năm mới."

    Hàng năm, có người cùng nàng đón năm mới.

    Người đó là ai?

    Mạnh Phù Dao ôm Nguyên Bảo đại nhân trong bóng tối, đôi mắt không chút buồn ngủ sáng lấp lánh, nhớ lại lúc ban nãy nghe thấy câu nói kia, nàng quay lại nhìn nam tử vừa ôn hòa vừa tàn nhẫn ấy, đang ngẩn người nhìn xa xa về phía Hoàng thành Hiên Viên giăng hoa kết đèn.

    Tòa thành ấy... điểm khởi đầu và điểm kết thúc của cuộc đời ấy, ở thời khắc ấy, hắn đang suy nghĩ điều gì?

    Tiếng thở dài của Phù Dao hòa vào trong cơn gió lạnh lúc nửa đêm, mang theo hơi tuyết.



    Còn đêm, đã về khuya.

    "Báo."

    Tiếng bước chân lộn xộn cùng tiếng bẩm báo gấp rút phá tan sự yên tĩnh trong đêm tối ở Hoàng thành, vô số người ào tới cung Sùng Hương cùng điện Thừa Minh, không biết từ đâu truyền tới tiếng khóc kinh hoảng.

    Trong bóng tối, Mạnh Phù Dao bật cười.

    Nàng mở cửa ra ngoài, đứng trên bậc thềm, ánh mắt liếc tới thái giám Tổng quản cung Cẩm Vân của Thục phi mặt đầy mồ hôi, lạnh lùng quát lên: "Nửa đêm khuya khoắt hét cái gì?"

    "Bẩm nương nương..." Tên thái giám kia mặt mũi hoảng sợ, đến giọng nói cũng thay đổi, "Thục phi nương nương, Thục phi nương nương người... xảy ra chuyện rồi!"

    Mạnh Phù Dao cau mày, "Đến cung Cẩm Vân."

    Cung Cẩm Vân sớm đã đầy kín người, Hiên Viên Mân cùng phi tần các cung đã tới, người của thái y viện quỳ khắp trong phòng, khi Mạnh Phù Dao đến, thân thể của Thục phi đã lạnh rồi.

    Khi nàng vội vã tiến vào trong điện đèn đuốc sáng trưng, ánh mắt của Mạnh Phù Dao và Hiên Viên Mân vừa chạm, liền tự động rời đi, Mạnh Phù Dao nghiêm giọng, "Người phục dịch Thục phi nương nương đêm nay đâu? Đánh chết toàn bộ."

    "Nương nương tha mạng!" Cung nữ thân cận Thục Phi bị lột trâm cài, đầu tóc rối bù được mấy tên thái giám đỡ tay quỳ xuống, lúc này nước mắt nước mũi rơi đầy mặt, dùng hai đầu gối lê tới trước người Mạnh Phù Dao, "Nương nương, không phải lỗi của nô tỳ, Thục phi nương nương là sau khi ăn xong thịt gà xé sợi do Ngọc phi nương nương mang tới liền đau bụng..."

    Mạnh Phù Dao đột nhiên quay đầu, nhìn về hướng Ngọc phi Giản Tuyết cũng đã bị rút trâm cài đầu rồi, Giản Tuyết không hề lộ vẻ kinh sợ, bình tĩnh quỳ xuống, "Món ăn ấy là do thần thiếp mang tới nhưng là do Hiền phi nương đích thân xuống bếp nấu."

    "Ngọc phi!" Hiền phi phẫn nộ quát lên, sắc mặt tái xanh. Mạnh Phù Dao cũng quát lớn, "Ngọc phi chớ có gặp họa liền cắn người lung tung."

    Hiền phi trái lại ngẩn ra, kinh ngạc nhìn Mạnh Phù Dao một cái, Mạnh Phù Dao quay về phía Hiên Viên Mân khom người: "Xin Bệ hạ cân nhắc."

    "Quản lý hậu cung là chuyện của nàng." Hiên Viên Mân nói: "Trẫm rất đau lòng... Trẫm phải đi nhìn ái phi của trẫm thêm chút nữa, aaa Thục phi của trẫm a..."

    Hoàng đế bung lụa, nhào về phía Thục Phi, lại đi diễn kịch, Mạnh Phù Dao hết cách, nói: "Giao Ngọc phi cho Tông chính tự tra hỏi, Hiền phi cũng mang hiềm nghi trên người, tạm thời cấm túc trong cung đợi điều tra, không được ra ngoài."

    "Tại sao lại giam chân ta?" Hiền phi giận dữ, "Lẽ nào Hoàng hậu nương nương nghi ngờ thần thiếp?"

    "Hiền phi nương nương có thể lập tức rửa sạch hiềm nghi cho bản thân sao?" Mạnh Phù Dao liếc nàng ta, “Bản cung tự nhận thấy đối với việc này xử trí công bằng, cũng đã có chút chiếu cố, Hiền phi nếu như còn lời nào, bản cung chỉ có thể mời ngươi đến Tông chính tự nói cho rõ."

    "Hừ!" Hiền phi trợn mắt nhìn nàng thật lâu, lại nhìn Hiên Viên Mân đang "ôm thi thể khóc lóc không ngừng", phẫn nộ, "Hoàng hậu ngươi ngang ngược như vậy, rồi sẽ có một ngày..."

    Mạnh Phù Dao mỉm cười, "Làm sao?"

    Hiền phi há miệng, cuối cùng không dám nói ra lời, giậm chân đi ra, trước khi đi đóng sầm cửa điện lại, Mạnh Phù Dao chỉ mỉm cười, "Hiền phi nương nương thật nóng tính."

    Đám phi tần ngậm miệng không dám lên tiếng, Mạnh Phù Dao lại nói: "Hoa phi, ngươi ở lại, an ủi Bệ hạ cho tốt, chớ để người đau lòng quá độ mà hại đến long thể."

    Hoa phi vui mừng vâng lời, Diêu quý tần đứng một bên sắc mặt xám xanh. Đêm nay Hiên Viên Mân vốn lật lên được thẻ bài của nàng ta, trước khi xảy ra chuyện, người vừa sờ lên thân thể nàng ta, khen nàng ta trắng mịn mềm mại như tuyết, hứa hẹn thăng nàng lên tước phi, phong hiệu là Tuyết, bây giờ lại xảy ra chuyện lộn xộn này, chuyện tốt liền biến thành bong bóng rồi.

    Mà tháng này, Hoa phi trong tối ngoài sáng cướp đoạt cơ hội nhận ân sủng Bệ hạ của nàng ta, không phải chỉ lần đầu.

    Nàng ta mặt ngọc đỏ bừng, tức giận đến mức ngực phập phồng, móng tay cắm thật sâu vào lòng bàn tay, ngọc trai trên đầu vì cả người run lên mà va vào nhau, phát lên tiếng kêu nhỏ vụn.

    Mạnh Phù Dao làm như không nhìn thấy, ra lệnh cho người thu dọn thi thể Thục phi, xuất cung báo tin, chuẩn bị tang lễ, sau đó nói tiếp: "Đều giải tán đi."

    Nàng xoay người, khoan thai bước ra cửa dưới sự cung tiễn của mọi người, nàng đưa mắt nhìn bầu trời tối tăm, những bông tuyết bay bay cuối cùng xoay tròn rơi xuống đất.

    Trận tuyết này, sẽ còn phủ xuống thi thể của bao nhiêu người nữa đây?
     
  14. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,042
    Likes Received:
    1,093
    Chương 10
    Máu chảy Côn Kinh (5)

    Ba ngày sau.

    Ở trong cung liên tiếp xảy ra dị biến, chấn động Hiên Viên.

    Diêu quý tần cùng Hoa phi trên đường xảy ra tranh cãi, hai người xô xát nhau, Diêu quý tần đẩy Hoa phi xuống hồ, nước mùa đông lạnh đến thấu xương, cung tần mảnh mai sao có thể chịu đựng được? Hoa phi khi được vớt lên đã hương tan ngọc nát.

    Hiên Viên Mân lại bận rộn ôm thi thể khóc lóc, "Vũ Châu Hoàng hậu" lại chẳng làm gì cả, trực tiếp truyền gọi người nhà của Hoa phi vào cung. Cha của Hoa phi, Thượng thư bộ Hộ - Hoa Hồng Hi, con trai vô số, nhưng chỉ có một người con gái này, Hoa phu phân khóc đến suýt ngất đi, Mạnh Phù Dao khó khăn lắm mới khuyên nhủ được. Hoa phu nhân quỳ xuống cầu xin Hoàng hậu minh oan cho con gái, Mạnh Phù Dao nhún vai, khó xử nói: "Thời tiết mùa đông trên đường không có người, chỉ có mấy tỳ nữ lên án Diêu quý tần, tiếng nói không có trọng lượng, không thể làm chứng cứ, Diêu quý tần cắn răng không nhận, huống hồ..." Nàng lặng lẽ ghé bên tai Hoa phu nhân, nói: "Cha của Diêu quý tần, đại học sĩ Diêu Lăng, đã tiến cung mấy lần rồi, nói rằng lấy tính mạng ông ta ra bảo đảm, tuyệt đối không có chuyện như vậy, Hoa phu nhân, người phải biết, Diêu đại học sĩ cũng là tâm phúc dưới tay Nhiếp Chính vương nha, cái đó cái đó, bản cung cũng rất khó xử…”

    Hoa phu nhân mày liễu cau lại, "Hay cho Diêu Lăng ngươi chó ỷ thế người, giết người giấu tay!"

    Bà ta xoay người bò dậy, quên cả tạ ơn, vội vã về nhà mẹ tìm em trai, cũng chính là chỉ huy sứ của Chỉ huy sứ ty kinh vệ Lý Nguyên, một trong những nhân vật có thực quyền nắm trong tay binh mã Côn Kinh, cùng trận doanh của Nhiếp Chính vương với Diêu Lăng, nhưng không đội trời chung, nước lửa không dung.

    Lý Nguyên vừa nghe cháu gái bị hại mà oan khuất không thể rửa sạch, nổi giận đùng đùng, lập tức triệu tập ba nghìn binh mã dưới tay, giết đến Diêu Lăng phủ đệ. Diêu Lăng còn chưa kịp phản ứng, Lý Nguyên đã đem một đoàn binh mã áo giáp chỉnh tề, đao kiếm sẵn sàng tiến vào phủ, túm lấy vạt áo Diêu Lăng, mắng: "Ngươi cái tên lão cẩu đáng chết trăm lần!" Ánh đao vừa lóe, đao trắng cắm vào, đao đỏ rút ra.

    Tiếp theo đó, kẻ lỗ mãng xuất thân tướng sĩ này thuận tay giết sạch trên dưới Diêu phủ, giết xong rồi, lau sạch máu trên đế giày, bước từng bước lớn, như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

    Cả Diêu gia bị giết, kinh động triều đình, Diêu Lăng thuộc thế lực dưới trướng thừa tướng Tư Đồ Mặc, những đại thần trong thế lực này đều có quan hệ thông gia với nhau, phu nhân Diêu gia, con dâu Diêu gia đều là con gái trọng thần trong thế lực của Tư Đồ Mặc, lần này Lý Nguyên chọc phải tổ ong vò vẽ, đám đại thần kia sao có thể buông tha, mấy người trong đó cũng điều khiển một bộ phận quân phòng thủ Côn Kinh, trong tay cũng có binh lực, lập tức ăn miếng trả miếng, giết tới Lý gia cùng Hoa gia, thế lực họ Lý sao có thể bỏ qua? Thế là, hai bên hỗn chiến, Côn Kinh rơi vào loạn của triều thần, rơi vào gió tanh mưa máu.

    Một màn hỗn loạn này, oán hận chất chứa đã lâu giữa hai nhà, vì cái chết của một cung tần, vì lời cố ý khiêu khích của một người mà hoàn toàn bùng nổ, nhanh chóng lan ra cà triều đình Hiên Viên, gần 80% quan viên cuốn vào trận biến loạn này. Đến cuối cùng, thậm chí xuất hiện giết thuê, thây xác phơi đầy đường, an toàn tính mạng của các vị đại thần lên triều, xuống triều không thể bảo đảm, rất nhiều người cáo ốm không lên triều, lại thêm đám lão thần trung thành với Văn Ý thái tử từ bên trong quạt gió châm lửa, cả triều chính Hiên Viên rơi vào trạng thái nửa tê liệt. Mà đến sau cùng, khi hỗn loạn kết thúc, chỉ tính quan viên trong triều Côn Kinh, đã có trên trăm người mất mạng, từ tiểu lại cho đến quan nhất phẩm đều có cả.

    Côn Kinh máu chảy, thế cục hỗn loạn, Hiên Viên năm Chiêu Ninh thứ mười hai, nhật nguyệt không tỏ, lòng nguời không yên, giống như những thi thể rải rác trên đường phố, mọi người tựa hồ cũng xuyên qua trận tranh đấu máu lửa không ngừng bùng lên giữa hai thế lực lớn, nhìn thấy ngày tận thế cho thời đại của Nhiếp Chính vương đã từng quyền khuynh thiên hạ, hôm nay lại lung lay sắp đổ.

    Một màn này giống như ngẫu nhiên, thực ra là bạo loạn có mục đích, sử đời sau gọi là: loạn Côn Kinh.

    Hiên Viên Thịnh đã nếm trải vị đắng của chính cách hắn ta dùng để xây dựng thế lực - hắn ta hầu như phong thế lực hai nhà thành không đội trời chung, một tia lửa nhỏ cũng đủ làm bùng cháy; hắn ta giao binh lực toàn thành cho hai nhà cùng nhau tiếp quản, trên danh nghĩa là hỗ trợ lẫn nhau, trên thực tế lại giám sát nhau; hai nhà hỗn chiến như hôm nay, ngay đến quân doanh sở hạt mà hắn ta đã ra lệnh cưỡng chế không được đi theo làm loạn, cũng đã dao động lòng quân.

    Mà hai nhân vật chủ chốt trầm ổn nhất, có khả năng khống chế toàn cục hai nhà nhất, lại đang chia nhau vì Hãn vương gõ cửa cùng Thượng Uyên đòi nợ, mà mỗi người bị phái tới biên giới xa xôi, hắn ta một mình tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa, không chỉ phải bận tâm đàn áp loạn trăm quan ở Côn Kinh, còn phải lo ứng phó với tiếng hô hào của các cựu thần lảo tướng đòi xử lại vụ án Văn Ý thái tử, còn phải từng giờ từng khắc chú ý bước đi kế tiếp của Hãn vương Đại Hãn, hắn ta biết lúc này hậu cung có vấn đề, nhưng đã không còn cách nào đi giải quyết.

    Mà cô gái chắp tay đứng trên đỉnh hậu cung, mỉm cười quan sát một màn máu lửa kia, cuối cùng chậm rãi tiến hành kế hoạch cuối cùng của nàng.

    Kế hoạch cuối cùng ấy, nhắm vào lực lượng cuối cùng trung thành nhất dưới tay Nhiếp Chính vương, cha của Hiền phi, Tây Bình quận vương Cao gia.

    Trước đó, việc đầu tiên nàng phải làm là khiến Hiền phi "giết" Hoàng hậu!

    Ngày 27 tháng ba năm Chiêu Ninh thứ mười hai, trời đất sau tuyết lớn.

    Mạnh Phù Dao mỉm cười sải bước tiến vào điện Tố Tâm của Hiền phi đang bị cấm túc, Hiền phi có chút bất an ra nghênh đón, vừa mở miệng liền hỏi: "Nương nương, nguơi đến là để xóa bỏ lệnh cấm túc cho ta sao?"

    Mạnh Phù Dao mỉm cười nhìn nàng ta, nhìn đến khi nàng ta thấy lo lắng không yên, ngoan ngoãn quỳ xuống, Mạnh Phù Dao mới gật đầu sai người đọc ý chỉ, từ lúc ngoài cung xảy ra biến loạn, Hiên Viên Mân liền nhân cơ hội thanh tẩy một lượt người hầu trong cung, hiện tại người mà bọn họ dùng đều đã có thể tín nhiệm.

    Hiền phi lắng nghe, mặt dần biến sắc.

    Ý chỉ ghi rằng, từ khi nàng ta vào cung tới nay, chỉ biết đố kỵ, xem mạng người như cỏ rác, không tôn trọng chính cung, lấn áp chư phi...

    "Không có! Không có!" Ý chỉ đọc được một nửa, Hiền phi giận dữ hét lên, bò dậy đi xé ý chỉ, "Ngươi hãm hại ta, ngươi hãm hại ta!"

    "Không có chuyện không tôn trọng chính cung sao?" Mạnh Phù Dao cười, "Ngày bổn cung nhập cung, tại sao ngươi không tới thỉnh an?"

    "Ta có sai cung nữ xin phép Hoàng hậu!"

    "Ồ?" Mạnh Phù Dao ung dung chỉnh lại ống tay áo, "Vậy ngươi còn nhớ lúc đó bổn cung nói gì chứ?"

    Hiền phi sao nhớ được, Mạnh Phù Dao tốt bụng nhắc nhở nàng ta: "Bổn cung nói, có bệnh thì nên chữa."

    "Phải phải, chính là câu này, ngươi nói có bệnh thì nên chữa.”

    "Đúng vậy." Mạnh Phù Dao tươi cười, "Nhưng ta có nói là cho phép ngươi không tới sao?"

    “…”

    "Còn về việc coi mạng người như cỏ rác..." Mạnh Phù Dao mỉm cười, "Người đâu... mang những xương cốt xinh đẹp kia ra, nhắc nhở Hiền phi trí nhớ không được tốt lắm một chút."

    Những bộ xương trắng được chôn dưới vườn hoa trong lãnh cung bị đào lên, mang theo mùi máu tanh, đất bùn cùng mùi hôi thối đặc biệt của xác chết, trực tiếp đưa tới trước mặt Hiền phi, nàng ta kêu thảm một tiếng, con ngươi trợn lên, muốn ngất đi.

    Mạnh Phù Dao còn chưa muốn nàng ta ngất bây giờ, việc nàng muốn nàng ta làm còn chưa được thực hiện mà.

    Nàng tiến đến, nhẹ nhàng vỗ Hiền phi. Hiền phi từ trong cơn mê loạn tỉnh lại, một mắt nhìn thấy khuôn mặt tươi cười rạng rỡ của Manh Phù Dao giống như ma quỷ nghiêng người trước mặt nàng ta, vạt áo hơi lộ ra, trên dải lụa rũ xuống từ vạt áo có buộc một cây kéo nhỏ bằng vàng.

    Cây kéo...

    Nàng ta nhìn chằm chằm vào ánh mắt của Mạnh Phù Dao, ánh mắt ấy chan chứa ánh sáng rực rỡ, mê ly lấp lánh giống như đang nói chuyện.

    Đang nói gì?

    Đầu óc nàng ta choáng váng, giống như có một tầng lại một tầng sương mù dày đặc phủ lên, lan ra, hạ xuống, rồi trôi đi.

    Nàng ta cảm thấy chính mình cũng như đang trôi đi, hóa thành bụi, hóa thành sương mù, hóa thành khói.

    Sau đó nàng ta không còn biết gì nữa.

    Đợi đến lúc nàng ta lấy lại được chút ý thức, đã thấy thái giám cùng quân lính đứng đầy cả điện, Hoàng hậu khắp người là máu tươi nằm trên mặt đất, mà Bệ hạ, lại đang ôm thi thể khóc lóc.

    Nàng ta cảm thấy lòng bàn tay hơi lành lạnh, lại hơi dấp dính liền cúi đầu nhìn xuống, khắp bàn tay đều là máu tươi, một cây kéo nhỏ đang nằm trong tay nàng ta.

    Sau đó nàng ta thấy Bệ hạ giận dữ đi tới, chỉ vào mũi nàng ta mắng gì đó, sau đó nói gì đó với binh lính, đám quan binh vừa bẩn thỉu vừa thô tục kia tiến đến, không hề thương tiếc kéo nàng ta dậy.

    Búi tóc của nàng ta bị kéo rơi, quần áo bị đạp rách, trâm cài trân quý bị tùy tiện ném xuống đất, nàng ta không giãy giụa, chỉ nhìn Bệ hạ một cách mờ mịt, đêm nhận ân sủng ấy, lời nói của Bệ hạ bên gối, gọi nàng ta là tâm can bảo bối, bé ngoan, con cừu nhỏ, con thỏ nhỏ, lời thề của Bệ hạ sẽ dùng hết sủng ái của quân vương để yêu thương ái phi của Bệ hạ.

    Bệ hạ bây giờ không để ý tới nàng ta, chỉ có hai mắt tràn ngập lửa giận như vậy nhìn nàng ta, ánh mắt uy nghiêm như vậy không hề có chút tình ý nào, xa lạ như vậy, lạnh lẽo bức người.

    Hóa ra...

    Nàng nhẹ nhàng cười, nói:

    "Thật là..."

    Đây là câu nói cuối cùng lưu lại trên thế gian của Hiền phi.

    Vụ án Hiền phi giết Hậu chấn động kinh thành, việc nàng ta giết hậu đã có chứng cứ xác thực, lại thêm lần trước nàng ta tuyên bố sẽ khiến Hoàng hậu sáng mắt, toàn bộ phi tần trong cung đều nghe được, mọi người đều nói Hoàng hậu trước giờ luôn đối xử khoan dung với nàng ta, nàng ta lại nhẫn tâm xuống tay, thật là không bằng loài heo chó.

    Nàng ta bị đẩy vào lãnh cung, trong triều trên dưới đều kêu van yêu cầu trừng trị hung thủ sát hại Hoàng hậu,

    Tây Bình quận vương quỳ xin Nhiếp Chính vương cứu giúp, Nhiếp Chính vương trong ngoài liên tiếp gặp phải khó khăn, do dự nhận lời.

    Tuy nhiên hắn ta còn chưa kịp ra tay, đêm đó, Hiền phi bị đẩy vào lãnh cung đã tự vẫn.

    Nàng ta không chết vì âm mưu toan tính, mà là chết vì tình.

    Nhưng đối với người khác mà nói, cái chết của nàng ta chẳng qua chỉ là mũi tên bắn về tấm bình phong che chắn cuối cùng của Nhiếp Chính vương mà thôi.

    Hiền phi rõ ràng là tự sát, tuy nhiên khi Tây Bình quận vương tiến cung với nỗi đau mất con, Hiên Viên Hoàng đế lại bày ra chứng cứ Hiền phi bị người ta siết cổ chết, thậm chí cả hung thủ cũng giao cho ông ta. Tên hung thủ này, Tây Bình quận vương biết, chính là một trong những gían điệp hai mặt chính ông ta bố trí vào cung giám sát Hiên Viên Mân và Mạnh Phù Dao, dưới sự sắp xếp của Nhiếp Chính vương.

    Đến lúc này, khỏi cần nói, nhất định là do Nhiếp Chính vương biết không có biện pháp giúp con gái ông ta thoát tội, lại lỡ nhận lời giúp ông ta cứu Hiền phi, dưới tình huống bất đắc dĩ, liền dứt khoát giết Hiền phi trước, sau đó ngụy trang thành cảnh nàng ta tự vẫn.

    Hiên Viên Mân đối mặt với Tây Bình quận vương, chân thành thổ lộ tâm tình với ông ta: "Quận vương à.,. Người trẫm yêu nhất thật ra vẫn là Hiền phi, đẩy nàng ấy vào lãnh cung chỉ là muốn đợi mưa gió qua đi, giữ lại tính mạng cho nàng ấy, không ngờ... haizz... lấy oán báo ân, qua cầu rút ván trong triều lại không phải là chuyện hiếm thấy mà..."

    Tây Bình quận vương lau nước mắt, lập tức hồi phủ, đêm ấy, ba tiếng pháo vang lên, chấn động Côn Kinh.

    Tây Bình quận vương phản rồi.

    Thế lực nguy nga như núi của Nhiếp Chính vương, sau khi bị gợt mỏng từng ngày, theo cùng sự quay lưng của Tây Bình quận vương, cuối cùng hoàn toàn nghiêng ngả.

    Đêm hôm ấy, tiếng pháo ầm ầm vang dội khắp kinh thành Côn Kinh, hoàng cung Hiên Viên cũng nghe được, tất cả mọi ngươi đều đóng cửa điện, bộ dạng sợ hãi, yên lặng trong bóng tối; bên trong cung Sùng Hưng đã đóng cửa, lại có một "bóng ma" chậm rãi phiêu du giữa cung điện.

    Gió đông yên tĩnh, thổi bay mái tóc dài của Mạnh Phù Dao, nàng chắp tay chậm rãi nhìn khắp hoàng cung mà nàng đã ở trong hai tháng qua, dưới đáy mắt mang theo biểu cảm phức tạp khó tả.... Ngày tàn của Hiên Viên Thịnh cuối cùng cũng tới, mà nàng cuối cùng đã hoàn thành hết mọi việc phải làm, hôm nay nàng dùng phương thức hoàn mĩ nhất khép lại lịch trình của Hoàng hậu, từ nay trên thế gian này sẽ không còn Vũ Văn Tử.

    Quyền thế như thanh đao, có thể ngang nhiên phá vỡ tất cả chống cự, cũng có thể gọt mỏng tường cao như núi. Con quỷ trong lòng người, có thể lật chuyển hết thảy gió mây thế gian, có thể thiết lập, xây dựng thì cũng có thể hủy hoại, phá nát.

    Đến giờ phút này, Mạnh Phù Dao đột nhiên có cảm giác mệt mỏi cùng buồn bã, Côn Kinh sự biến, Hiên Viên cung loạn, trong đó bao nhiêu người đã chết? Nàng không dám đếm, cũng chưa từng đếm, nhất tướng công thành vạn cốt khô(*), ngôi vị Hoàng đế của một nước, phải đổi bằng bao nhiêu máu chảy.

    (*) Nhất tướng công thành vạn cốt khô: Một tướng thành công thì có vạn người bỏ mạng, ý chỉ tai họa của chiến tranh, để có một người thành công thì biết bao người phải hy sinh.

    Nàng chậm rãi xòe ra hai bàn tay, trong bóng tối, lòng bàn tay trắng nõn như ngọc, nàng ngơ ngẩn nhìn, lòng thầm nghĩ, đôi tay này, rốt cuộc đã dính bao nhiêu máu tươi?

    Đột nhiên có những mạt vụn lả tả rơi xuống lòng bàn tay nàng, Mạnh Phù Dao hai mắt cong cong, khẽ cười.

    Gần đây bận quá, sao nàng có thể quên mất đứa trẻ này chứ?

    Hiên Viên sắp tới chắc chắn vẫn sẽ còn biến loạn, đưa nàng ấy đi thôi, đưa về Đường gia, nàng ấy vẫn còn là một đứa trẻ, không nên hi sinh ở chốn cung đình tăm tối này.

    Nàng dang rộng hai tay, gọi: "A Quang, xuống đây nào, tỷ tỷ đưa muội về nhà."

    Trên đầu có người nhẹ nhàng "vâng" một tiếng, cơ thể bé nhỏ theo đó nhào xuống, mang theo hương hoa thanh ngọt cùng mùi thức ăn dịu nhẹ, khiến người ta nhớ tới những chuyện ngọt ngào, ấm áp.

    Mạnh Phù Dao ôm lấy cơ thể ấm áp của nàng ấy, sự cứng rắn trong lòng cũng mềm xuống vài phần, nàng vuốt mái tóc của Đường Di Quang, nhẹ giọng nói: "Sắp kết thúc rồi..."

    Giọng nói của nàng đột nhiên dừng lại.

    Trước mắt nàng, hàn quang chợt lóe.

    Lòng bàn tay Đường Di Quang vừa lật, một cây chủy thủ cũng lạnh lẽo như ánh trăng, đột ngột phóng tới!
     
  15. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,042
    Likes Received:
    1,093
    Chương 11

    Lửa cháy Lâm Thiên

    Thân thể bé nhỏ nhào vào trong lòng nàng, khoảnh khắc Mạnh Phù Dao ôm lấy nàng ấy, chủy thủ cũng đồng thời không tiếng động mà hướng thẳng về phía trái tim Mạnh Phù Dao.

    Chủy thủ sắc bén, Mạnh Phù Dao lại không chút phòng bị.

    Chủy thủ là bảo vật tuyệt thế, trên chủy thủ đã ngâm kịch độc, chỉ cần nhè nhẹ cứa qua da thịt, cái mạng nhỏ này cũng liền biến mất.

    Càng không ổn chính là, phía trước chùy thủ có lẫy, ngón tay nàng ấy gẩy nhẹ, châm độc giống như mưa bay khắp trời, bên trong chủy thủ có lò xo thúc đẩy, chạm tới liền phóng ra con dao ba cạnh, mối khóa giữa thân và cán giúp chùy thủ có thể khống chế dài ngắn bất kì lúc nào, mà phần cán của chủy thủ chỉ cần có bất kì ngoại lực nào đánh vào sẽ lập tức nổ tung, tổn thương cơ thể.

    Nói cách khác, đây chính là một công cụ ám sát kết hợp giữa chủy thủ, ám khí, thuốc nổ cùng độc dược, chuyên dùng để đối phó với những đối thủ cường đại; không thể đỡ, không thể ném, cũng không thể ngăn ngăn cản, mà không đỡ, khống ném, không ngăn cản thì lại càng không xong. Bất luận là đối sách gì, nàng cũng khó có thể tránh khỏi bị thương tổn một chút hay nửa chút, mà một chút hay nửa chút kia chính là cả mạng sống.

    Mạnh Phù Dao trong nháy mắt thay đổi bốn loại thủ pháp, tuy nhiên nàng cũng bất đắc dĩ phát hiện ra, trừ khi nàng có thêm một cánh tay, nếu không, dưới tình huống Đường Di Quang vẫn còn đang tấn công ngay bên người, thì dù là bất kì loại thủ pháp gì đều không có cách nào giải quyết chủy thủ kia mà không chịu bất kì tổn thương nào.

    Đứa bé đã cách nàng, rất gần, rất gần rồi.

    Chủy thủ kia đã cách nàng, rất gần, rất gần rồi.

    Mạnh Phù Dao thở dài, trong nháy mắt, một ngón tay đè xuống.

    Hậu quả... không quan tâm nổi nữa rồi.

    Một cánh tay đột nhiên duỗi qua, nhẹ nhàng, khéo léo kẹp lại.

    Chỉ một cái kẹp đơn giản như thế.

    Động tác tay lật chuyển lại cao siêu khó như lên trời.

    Năm ngón tay lúc bấy giờ đều được tận đụng cao độ, ngón cái ấn, ngón giữa đè xuống, ngón trỏ gảy, ngón áp úp day, ngón út còn có thể móc một cái, thậm chí đến mỗi đốt ngón tay của từng ngón tay đều đang uốn lượn cử động. Trong nháy mắt, với khoảng cách một tấc, chỉ một động tác của các ngón tay mà biến hóa đến hơn mười loại, ngón cái vừa ấn xuống liền đóng cái lẫy phía trước lại, ngón giữa đè xuống liền đẩy cái lò xo ở giữa chủy thủ ra, đốt ngón tay vừa cong đã làm chết luôn điểm mấu chốt của cái lò xo, ngón trỏ gảy một cái khiến cho con dao ba cạnh gập lại vào trong, ngón áp úp day vào mối khóa giữa thân và cán giúp chủy thủ, ngón út móc một cái chốt luôn khóa thuốc nổ ở cán, ngăn cản đường tiến, khiến cho Đường Di Quang không thể kích hoạt thuốc nổ.

    Động tác tay chính xác đến cực độ, tuyệt diệu khiến người khác phải hoa mắt.

    Một đôi bàn tay linh hoạt có một không hai.

    Trên thế gian này, chỉ một người có đôi bàn tay và động tác tay như vậy.

    Hắn cả đời thấm nhuần y học, danh xưng thánh y, hắn làm ra loại mặt nạ da người tinh tế, biến giả thành thật, hắn luyện ra bảo đan hội tụ ngàn vạn bảo vật, tinh hoa, hắn có khả năng điều khiển độ lửa tinh luyện nhất, hắn tiến hành giải phẫu tinh vi có độ khó cao nhất.

    Những thứ này, đều cần một đôi bàn tay linh hoạt, tỉ mỉ, hơn hẳn người thường.

    Tông Việt.

    Hắn đến rất đột ngột, lại giống như đã ở đó ngay từ đầu, áo trắng vừa lóe, đôi tay có thể cứu mạng vô số người, có thể lật chuyên đất trời kia, đã kẹp lại chủy thủ nguy hiểm nhất thế gian, sau đó, rất tùy tiện ném vào cái hồ bên ngoài cung.

    Đường Di Quang sớm đã nằm rạp dưới chân Mạnh Phù Dao. Nếu Tông Việt đã có thể giúp nàng giải quyết nguy hiểm từ chủy thủ, Đường Di Quang đương nhiên chỉ là chuyện có thể giải quyết trong chốc lát.

    Mạnh Phù Dao không quan tâm Đường Di Quang, chỉ ngẩng đầu nhìn nam nhân áo trắng như tuyết, môi đỏ như hoa đào trước mặt, hắn vẫn như trước kia, da thịt sáng trong thanh cao, lạnh nhạt như băng tuyết trên núi cao, trong sắc tối của màn đêm, hắn giống như một khối băng chưa từng nhiễm bụi trần thế, Mạnh Phù Dao như chưa từng quen biết nhìn hắn thật lâu, sau đó mới thản nhiên cười một tiếng, "Cuối cùng ngươi cũng chịu gỡ cái mặt nạ quái đản kia xuống."

    Tông Việt nhàn nhạt nhìn nàng, hắn cởi mặt nạ Ám Mị xuống, không chỉ màu tóc, màu mắt, màu môi khôi phục như trước, dường như đến tính khí cũng trở lại là của Tông Việt ban đầu, vừa mở miệng liền nói lời cay độc như thế, "Thật ra bất kể là tháo hay không tháo, thì vẫn đẹp mắt hơn nhiều so với nàng đeo cái mặt nạ của nữ nhân kia."

    Mạnh Phù Dao nhìn chằm chằm vào đôi mắt hắn, hiếu kì nói: "Cái khác không nói, tại sao màu mắt lại đổi được? Ta làm sao cũng không nghĩ ra?"

    "Ta cũng không nghĩ ra, nàng phát hiện ra từ lúc nào?" Tông Việt không đáp mà hỏi lại.

    Mạnh Phù Dao cười giảo hoạt, không muốn nói cho hắn biết thật ra mình đã phát hiện ra từ rất rất sớm, từ khi gặp hắn trong hoàng cung, thời điểm giúp hắn đắp thuốc đã phát hiện ra rồi.

    Lúc ấy trên người hắn hẳn là có một tầng da phòng hộ, cho nên hỏa tiễn không thể gây ra thương tổn quá lớn đối với hắn, vết thương của hắn lộ ra là vết bỏng tầm trung chứ không phải là vết bỏng nghiêm trọng, trước khi nàng giúp hắn đắp thuốc, hắn tìm lí do tránh đi, chính là để tháo lớp da phòng hộ kia xuống, mà đêm ấy, khi nàng đắp thuốc liền phát hiện ra màu sắc da thịt của hắn đã không còn giống với lần trước khi hắn cởi áo, sau đó nghĩ lại, đêm đó, trong mật thất nàng nhìn Ám Mị cởi áo, màu da dưới ánh đèn quả là có sự khác biệt về màu sắc.

    Lúc đó, nàng không hề suy nghĩ rõ ràng, tuy nhiên đêm ấy nàng nằm mơ, mơ thấy Nguyên Bảo đại nhân ở trước mặt nàng đang chơi mặt nạ, ánh sáng chói lòa khiến nàng hoa mắt, lúc tỉnh lại mới bừng tỉnh hiểu ra.

    Nhưng nàng vẫn không tin Tông Việt với thực lực như vậy lại dễ dàng bị Hiên Viên Thịnh bắt đi như thế, thêm nữa, giữa Ám Mị và Tông Việt, tuy khí chất cùng tướng mạo hoàn toàn bất đồng, nhưng có rất nhiều chi tiết tương tự, ví dụ như tính sạch sẽ mà nàng vẫn luôn dò xét, khi dùng đầu ngón tay ấn lên liền có cảm giác của mặt nạ, còn có sự tinh thông đối với dược vật, lại ví như đêm hôm ấy, Hoàng đế Bệ hạ hẳn là đang đợi hắn, kết quả nàng không hiểu chuyện lao ra làm hỏng chuyện của hắn, mà hắn sở dĩ trúng tên đơn thuần là vì cứu nàng, nếu không đêm đó hắn đã thuận lợi thương thảo cùng Hiên Viên Mân, bình yên rời đi.

    Cho nên, người thật sự bị liên lụy, là Tông Việt.

    Mạnh Phù Dao nếu đã nghĩ thông những chuyện này, với tính cách của nàng, làm sao có thể lần nữa bỏ Tông Việt mà đi? Nàng vì truy tìm manh mối về thân thế, đuổi theo Ám Mị tới đây, sau lại vì Tông Việt mà lật chuyển sóng gió ở 1 Hiên Viên .

    Tông Việt cần ở lại hoàng cung cùng Hiên Viên Mân thương lượng kế sách đối phó với Hiên Viên Thịnh, nàng cũng liền nán lại hoàng cung, ngụy trang làm Hoàng hậu.

    Tông Việt và Hiên Viên Mân lợi dụng lẫn nhau, đồng thời cũng phòng bị lẫn nhau, nàng liền giúp hắn cảnh cảo Hiên Viên Mân.

    Bản đồ quan hệ và danh sách mà Hiên Viên Mân đưa ra đều là của Tông Việt, trong lòng nàng tự hiểu rõ, thế lực bao năm ẩn giấu, một lần toàn lực phản kích, trong triều, trong cung, sự chuẩn bị của Tông Việt đã sớm đầy đủ.

    Nếu nàng không đoán sai, Tông Việt giả bị Hiên Viên Thịnh bắt đi kia chỉ sợ cũng là một đòn sát thủ khó tránh.

    Thật ra mục tiêu của nàng và Tông Việt cũng không phải hoàn toàn giống nhau đâu... Mạnh Phù Dao nhẹ nhàng mỉm cười, mục đích của nàng là cướp ngôi vị Hoàng đế, giành lấy quyền lực, mục tiêu số một của Tông Việt lại là giết Hiên Viên Thịnh.

    Nàng không biết kế hoạch ban đầu của Tông Việt là gì, nhưng trong kế hoạch của Tông Việt nhất định không bao gồm mượn Hãn vương cùng Thượng Uyên để tạo áp lực với Hiên Viên, như vậy rất có khả năng sẽ gây họa cho Hiên Viên, đối với Tông Việt thân là dân nước Hiên Viên mà nói, nội bộ đoạt quyền thế nào cũng được, cấu kết ngoại địch lại ngàn vạn không được.

    Cho nên... chuyện đó cứ để nàng làm đi.

    Về sau này, chuyện đánh boss quan trọng nhất, nàng đã không cần thiết nhúng tay nữa, đó là thù hận sinh tử giữa cả nhà Văn Ý thái tử và Nhiếp Chính vương, mối thù này, nàng giữ lại cho Tông Việt đã ẩn nhẫn, nằm gai nếm mật bao năm qua, tự báo thù.

    "Chuyện tiếp theo là chuyện của huynh rồi." Mạnh Phù Dao rút ra bản đồ Vương phủ vài ngày trước Hiên Viên Vận tiến cung đã đưa cho nàng, "Thật ra ta nghĩ trong tay huynh hẳn là đã có thứ tương tự, nhưng ta chính là người thích nhiều chuyện như vậy, dùng hay không dùng tới, đó là chuyện của huynh."

    Tông Việt nhận lấy, nắm trong lòng bàn tay, đột nhiên nói: "Thật ra ta chưa từng nghĩ rằng mình muốn làm Hoàng đế."

    Mạnh Phù Dao "ừm" một tiếng, "Ta cũng nghĩ vậy, nhưng mà... ta chính người là thích nhiều chuyện."

    Tông Việt mìm cười, nhìn lông mi nàng rũ xuống, không nói gì nữa.

    Thứ sâu thẳm nhất trong lòng hai người, đều dã được lựa chọn không nói ra.

    Một lúc lâu sau, Mạnh Phù Dao cúi đầu, nhìn quả cầu đang oa oa khóc lóc dưới chân, nhíu mày nói: "Ta còn chưa khóc, muội khóc cái gì?"

    “Hu hu... A Lục ca ca phải chết rồi… Đường Di Quang ôm lấy chân Mạnh Phù Dao khóc lớn: "Em không cứu nổi hắn rồi…”

    Mạnh Phù Dao ôm trán... Rõ ràng nàng là người bị hại, tại sao bây giờ nhìn vào lại giống như là nàng thiếu nợ Đưòng Di Quang rồi?

    Đường Di Quang vẫn đang khóc, nước mắt, nước mũi toàn bộ quệt lên góc áo nàng, "Hu hu hu, tại sao ngươi không chịu chết... ngươi không chịu chết, A Lục ca ca sẽ chết..."

    “…”

    Khóe miệng Mạnh Phù Dao giật giật, dùng một tay xốc nàng ấy lên, nhìn chằm chằm khuôn mặt khóc lấm lem như mèo của nàng ấy thật lâu, bất đắc dĩ thở dài một tiếng.

    Nàng ấy thật sự muốn giết nàng sao? Đứa nhỏ ngốc nghếch, chỉ số thông minh chỉ dừng lại ở bốn tuổi này?

    Nàng do dự nhìn Tông Việt, muốn có được chút góp ý từ hắn, Tông Việt khoanh tay, nhìn trời, chỉ nói: "Ta chỉ nói cho nàng biết, nàng ấy bị trí lực sút kém là thật."

    Đương nhiên là thật, Mạnh Phù Dao mắt trợn trắng, nếu không là thật có thể che mắt nàng và Tông Việt hai người bọn họ sao? Không là thật có thể khiến nàng không chút phòng bị, đến giây phút sau cùng có thể tiến gần nàng ấy? Không là thật sao có thể ở thời khắc bình rơi trâm gãy này, không chút do dự thi hành nhiệm vụ?

    Chính vì nàng ấy thật sự bị sút kém về trí lực, Nhiếp Chính vương mới chọn trúng nàng ấy.

    Cái đó... A Lục ca ca là ai? Sẽ không phải là Tông Việt chứ? Sẽ không phải một tên Tông Việt bị bắt đi, hại được Hiên Viên Vận, cũng hại cả Đường Di Quang? Mạnh Phù Dao hoài nghi nhìn Tông Việt, Tông Việt lập tức nói: "Nàng nhìn ta làm gì? Ta có thể có quan hệ với đứa nhỏ ngu ngốc này hay sao?"

    Mạnh Phù Dao đột nhiên cười, nói: "Đã không có quan hệ gì với huynh, vậy ta không khách khí nữa."

    Một chưởng của nàng hướng xuống gáy Đường Di Quang.

    "Chờ một chút!"

    Tay Mạnh Phù Dao dừng trên đỉnh đầu Đường Di Quang, không bỏ ra, cũng không hạ xuống, cười nói: "Quả nhiên là ngươi."

    Hoàng đế Bệ hạ cả người rực rỡ, da trắng như tuyết từ trong bóng tối, chậm rãi ló người ra.

    Hắn ta dùng vẻ mặt kì quái nhìn Mạnh Phù Dao, lại nhìn Đường Di Quang vẫn đang gào khóc kia, trong mắt là hoài niệm, buồn bã, bi thương, bất đắc dĩ... tràn đầy những tâm sự chờ đợi lối ra, lại sớm đã quen với việc im lặng hoặc che giấu đi.

    Lát sau, hắn ta qua đó, ngồi xuống ôm lấy đứa trẻ kia, xoa đầu nàng ấy, dịu dàng nói: "Ngựa của A Lục ca ca là con ngựa lớn nhất nông trại Lạc Nhật, muội làm sao có thể cưỡi đây?"

    Đường Di Quang đột nhiên run lên, lập tức ngừng khóc, ngẩng khuôn mặt nước mắt lấm lem lên, thút thít, "Ngựa trắng nhỏ bị cha giết rồi, ông không cho ta cưỡi."

    "Ừm," Hiên Viên Mân rút khăn gấm ra, cẩn thận lau khuôn mặt vừa là nước mắt vừa là mồ hôi của nàng ấy, mềm giọng nói: "Sau này muốn cưỡi ngựa, A Lục ca ca sẽ cưỡi cùng muội, muội sẽ không ngã xuống nữa."

    "Ngươi là A Lục ca ca sao?" Đường Di Quang không khóc nữa, nhìn hắn ta thật kĩ, cái mũi đỏ lên sụt sịt hỏi: "A Lục ca ca không cao như ngươi, không sặc sỡ như ngươi..."

    Mạnh Phù Dao phì cười, cười xong liền xoa xoa mũi, xoay người đi.

    Vì sao nàng đột nhiên cảm thấy trong lòng có chút chua xót thế này?
     
  16. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,042
    Likes Received:
    1,093
    Chương 11
    Lửa cháy Lâm Thiên (2)


    Đứa con trai nhỏ nhất của quận vương một thành nhỏ bị chọn trúng vào kinh làm Hoàng đế bù nhìn, cô con gái nhỏ của tướng thủ biên thành đã liều mạng đuổi theo vào ngày hắn rời đi, ngựa trắng nhỏ của nàng ấy bị giết rồi, nàng ấy liền cưỡi con ngựa mà A Lục ca ca để lại.

    Sau đó nàng ấy té ngã, từ đó về sau, thế giới của nàng ấy không còn tiến về phía trước nữa, vạn sự đều mờ nhạt như hoa sương trên giấy dán cửa sổ, chỉ còn lại mơ hồ, A Lục ca ca của nàng ẩy.

    Mười hai năm.

    Hắn ta ở nơi thâm cung vắng vẻ tịch mịch, hát "Quý phi suy rượu(*)”, nàng ấy vĩnh viễn ở lại năm tháng bốn tuổi giữ lấy thiếu niên nho nhỏ kia.

    (*) Quý phi say rượu: tên gốc là “Bách hoa đình”, nguyên gốc là một màn biểu diễn kinh kịch thời vua Càn Long.

    Một đôi bạn nhỏ có tuổi thơ thê lương, bức chân dung tịch liêu, chua xót của một đời Hoàng tộc.

    Đường Di Quang nhìn Hiên Viên Mân xanh xanh đỏ đỏ, đột nhiên lau mặt mình, dùng bàn tay dính đầy nước mắt lau lên mặt Hiên Viên Mân, Hiên Viên Mân không động đậy, đáy mắt lóe lên ánh nước, mặc cho cô bé kia dùng bàn tay lau đi lớp hóa trang của hắn ta.

    Phấn sáp, kẻ mày, son môi, bột phấn, đường mắt đỏ thẫm, đôi môi xinh đẹp, lông mày đen nhánh, da mặt trắng toát... tất cả những lớp ngụy trang phù hoa, diễm lệ dưới bàn tay dính đầy nước mắt của cô bé, đều bị lau đi, hiện ra dung mạo thiếu niên tuấn tú, trắng nhợt.

    Đường Di Quang bổ nhào qua.

    Nhào tới trong lòng A Lục ca ca của mười hai năm về trước.

    Hắn ta rời đi vào một ngày xuân hoa nở khắp trời, một cái quất ngựa đã đem A Lục ca ca của nàng ấy đi, câu chuyện cùa nàng ấy vĩnh viễn dừng ở thời khắc đuổi theo cuối cùng, tầm nhìn cuối cùng kia, rồi ngã từ trên con ngựa cao gấp hai lần thân mình xuống, trong mắt nàng ấy phản chiếu cỏ xuân khắp đất trời biên thành ngàn dặm bát ngát.

    Từ đó về sau, nàng ấy chỉ nhớ rõ nông trại Lạc Nhật của hai người, tiểu bạch hoa cùng đại hắc bưu của hai người, nhớ rõ cô bé cùng thiếu niên nho nhỏ chơi đùa, cô bé ngồi trên vai thiếu niên ngắm mặt trời lặn, ngắm mệt rồi ngủ gục trên bả vai thiếu niên, buổi tối khi trăng sao kéo đến, thiếu niên ấy sẽ ôm cô bé về, vạt áo lướt qua bồ liên đang nở khắp nơi, cả thân người thấm đượm mùi hương mộc mạc, thanh nhã.

    Nhiều năm về sau, nàng ấy làm quý phi của hắn ta, ngồi trong cung vàng điện ngọc ăn điểm tâm, nhớ về A Lục ca ca của nàng ấy, Nhiếp Chính vương nói với nàng ấy, nếu nàng ấy làm quý phi sẽ trả lại A Lục ca ca cho nàng ấy, giết Hoàng hậu là nàng ấy có thể cùng với A Lục ca ca.

    Hoàng hậu rất tốt, nhưng không có gì quan trọng hơn A Lục ca ca.

    Đường Di Quang dụi mình trên bả vai Hiên Viên Mân, khóc đến tê tâm liệt phế, Hiên Viên Mân ôm lấy nàng ấy, đưa mắt nhìn Mạnh Phù Dao.

    Mạnh Phù Dao nhe răng cười với hắn ta, "Giết nguời đền tội."

    Hiên Viên Mân vẫn đang nhìn nàng, một lúc lâu sau lên tiếng: "Cô không phải vẫn không an tâm về ta sao?"

    Hắn ta ôm lấy Đường Di Quang, chầm chậm đúng dậy, "Nếu các ngươi có thể thắng, ta không tranh giành nữa, ta đưa nàng ấy rời đi, để ta làm một Vương gia nhàn tản đi."

    Mạnh Phù Dao cười, "Ngươi nỡ sao?"

    "Nỡ hay không nỡ, thì thế nào chứ?" Hiên Viên Mân theo thói quen nâng lên ánh mắt đẹp lên, "Ngươi kéo Đông gia, kéo Tây gia, rõ ràng để xử lý Hiên Viên Thịnh, thật ra rùng là cũng là vì gõ núi chấn hổ mà thôi, bằng không giết một tên Hiên Viên Thịnh, tự A Viêt cũng sớm đã có dự tính, không cần ngươi phí công như vậy. Ý định của cô chính là giải quyết cả hai người chúng ta trong một lần."

    "Không còn cách nào khác." Mạnh Phù Dao híp mắt cười, "Bệ hạ ngươi khiến ta phải cảnh giác, ngươi quả có khả năng nhẫn nhịn, quá có khả năng giả bộ, quá có tâm cơ, nương nương ta cho rằng ngươi là một kẻ gieo họa, phàm là kẻ gieo họa, thì đều không thể giữ lại."

    Hiên Viên Mân "xì" một tiếng, "Hai người các ngươi, một người vững vàng thâm nhập triều thần, một người giao kết với bên ngoài, ta chỉ là một Hoàng đế bị vây hãm chốn thâm cung, từ đầu đến cuối chỉ là một kẻ truyền tin tức và tấm màn che, đến người hầu bên cạnh cũng là của Hiên Viên Việt, ta có thể gieo cái gì đây?"

    Mạnh Phù Dao im lặng, trong lòng nghĩ thầm, bây giờ ngươi đang bị hai chúng ta khống chế, nhưng nếu cuối cùng, ngôi vị Hoàng đế này Tông Việt không làm mà để ngươi làm, dựa vào sự nhẫn nhịn nhiều năm của ngươi, một khi giành được quyền lực bùng phát, nói không chừng ngươi sẽ lại trở thành một Hiên Viên Thịnh.

    Coi như ngươi biết thức thời.

    Hiên Viên Mân ôm Doraemon đang ôm chặt lấy cổ hắn ta không chịu buông, nhàn nhạt liếc nàng, "Cũng không có gì... Thứ quan trọng nhất với ta, chỉ là tự do mà thôi..."

    Hắn ta híp mắt lại, vẻ mặt thản nhiên, ung dưng nói: "Thảo nguyên ở Lạc Nhật, mùa xuân năm sau nhất định sẽ càng đẹp hơn phải không? Hoa Anh anh đỏ, Bồ liên, Mục túc tím, ...vàng, tím, xanh nở khắp mọi nơi, trời cao như thế, cao đến không thể nhìn thấy chân trời, hò lên một tiếng, ba ngon núi lớn đều cùng ngươi âm vang... ha ha... thật tốt, ta chịu đựng bốn vách tường cung đủ rồi, chịu đựng việc phải nhỏ giọng hát khúc đủ rồi, chịu đủ rồi... chịu đủ rồi..."

    Đồng cỏ bao la, thảo nguyên rộng lớn, hương hoa thấm đậm trong kí ức. Đứa trẻ trên thảo nguyên mười hai năm trước cuối cùng có thế mỉm cười vượt qua bức tường cung hắc ám này, từng bước, từng bước hướng về cố hương trong mộng.

    Hắn ta mang vẻ mặt mơ mộng như vậy, lướt qua vai.

    Sống với hai thân phận, trong tối, ngoài sáng, không ngừng đi qua những ngày tháng bão tố, trước mặt nàng ta chỉ muốn làm một người đơn giản.

    Đon giản nhất để yêu nàng.

    Dù cho thứ nàng dành cho ta, chính là sự cự tuyệt đơn giản nhất.



    Mạnh đại vương nắm trong tay ngôi Vị Hoàng đế, vì an toàn của nam nhân độc miệng, rất bao đồng giúp hắn loại trừ hết phe cánh của Nhiếp Chính vương, bức Hiên Viên Mân rời đi, lót đường hắn ngồi lên ngôi vị Hoàng đế, Tông Việt để mặc nàng lăn qua lộn lại, dù sao chuyện hắn thực sự muốn làm chỉ có một, chính là giết Hiên Viên Thịnh.

    Vây cánh của Hiên Viên Thịnh tuy bị diệt trừ, nhưng thế lực ở Côn Kinh lại chưa hoàn toàn biến mất, hắn ta nắm chính quyền trong tay đã nhiều năm, biết rõ trọng yếu trong binh quyền, dưới tình thế nguy cấp như vậy, ba vạn binh còn nằm trong tay hắn ta, thiết vệ trong phủ có đến ba ngàn, cũng đều là tinh nhuệ chân chính.

    Nếu nói đại quân áp cảnh ở ngoại cảnh quân lực lỏng lẻo chỉ để phô trương thanh thế, một trận ác chiến trong nội thành Côn Kinh lại là điều không thể tránh khỏi.

    Phương thức Tông Việt lựa chọn là bên ngoài nới lỏng, bên trong siết chặt, từng bước ép lại.

    Hiên Viên Thịnh khống chế, đàn áp hết thảy thế lực ngầm trong nước, Tông Việt lại dùng thân phận thánh y của mình để thiết lập thế lực ngầm ở các nước còn lại, hắn không cự tuyệt yêu cầu xem bệnh của Hoàng tộc Đại lục Năm châu, không đòi phí xem bệnh, chỉ cần đổi lấy toàn bộ những lợi ích mà hắn cần.

    Trong tay hắn có mạng lưới tình báo nghiêm mật nhất, vũ khí tinh xảo, cường đại nhất, nhân số không nhiều nhưng là đội ngũ chiến đấu hoàn hảo nhất, toàn bộ đều được thu nuôi từ khi còn nhỏ, huấn luyện nghiêm ngặt ở nơi khí hậu khắc nghiệt nhất tận cùng Bắc Nguyên, khắp đất trời đều là băng tuyết, bọn họ được dược vật thấm vào đến mình đồng da sắt, đồng thời cũng là tổ chức ám sát lớn nhất dưới tay Ám Mị, dùng cách ám sát ngang dọc bảy nước, để rèn luyện kinh nghiệm giết người thực chiến.

    Giống như chính hắn, ban ngày một thân đồ trắng như tuyết đến cứu người, đêm về lại một thân đồ đen như mực đi giết người, những sát thủ kia cũng ẩn mình trong đám người bình thường nhất, có thể là thiếu phụ bán hoa, có thể là một lão hán bán cá, bán hoành thánh, bán đào, trong giỏ hoa, mỗi mớ cá chính là một mạng người, trong đòn gánh của người chọn hoành thánh, cái đang giấu chính là một trường kiếm dính máu.

    Ẩn nhẫn lâu dài, một kích tất sát.

    Trong thời gian vài năm, Tông Việt đã sớm dùng các loại phương thức đưa những thủ hạ tinh anh nhất dưới tay mình từ từ thâm nhập vào Hiên Viên, chỉ trong lễ mừng thọ Hiên Viên Thịnh năm ngoái, trong những khách quý Hoàng tộc của các nước, hắn dùng phương thức âm thầm thay thế, mười tám thủ hạ đã được đưa vào và lưu lại Hiên Viên.

    Hắn để tiểu quận chúa nhìn thấy mình chính là muốn cố ý bị bại lộ, thời khắc Hiên Viên Thịnh bắt "Tông Việt" kia đi, kế hoạch của hắn cuối cùng lập tức phát động.

    Mục tiêu hàng đầu: Thánh cung.

    Cùng lúc Mạnh Phù Dao lợi dụng hậu cung làm rối lên sự tranh giành thế lực ở Hiên Viên, trường kiếm của Tông Việt đã chĩa về một phương hướng khác. Chuyện đầu tiên của hắn, chính là loại trừ những chân tay và vây cánh không người biết của Hiên Viên Thịnh - tổ chức bí mật chuyên môn giúp Hiên Viên Thịnh giám sát triều thần, truy nã điều tra, tuần tra thẩm vấn, cùng âm thầm trấn áp những quan viên không nghe lời.

    Mạnh Phù Dao chạy đến Côn Kinh, chùa Hộ Quốc để mãi nghệ, tìm hắn ở phủ Nhiếp Chính vương hơn nửa tháng, Tông Việt đã lợi dụng tấm da mặt của thánh sứ thánh cung cắt xuống ở trước cổng thành biên cảnh, trà trộn vào xào huyệt thánh cung chiếm cứ ở khu ngoại thành phía nam Côn Kinh, chuyện sau đó, chẳng qua chỉ là dùng ám sát đối phó ám sát, dùng tàn khốc trấn áp tàn khốc mà thôi.

    Diệt thánh cung, giải trừ mối đe dọa trên đỉnh đầu trăm quan, mới có thể liên lạc cùng những cựu thần lão tướng vẫn trung thành với chủ cũ, không phải cố kị liên kết cùng nhau.

    Thánh cung xảy ra chuyện, phản ứng đầu tiên của Hiên Viên Thịnh chính là nghi ngờ Hiên Viên Mân, nên mới có hành động đánh trống khua chiêng sau đó, đáng tiếc vận may của hắn ta không tốt, gặp phải chuyên gia đoạt quyền - Mạnh Phù Dao.

    Mạnh Phù Dao nằm ngoài kế hoạch của Tông Việt, dự định ban đầu của hắn là liên kết với trăm quan, đợi thời cơ đến, dùng vụ án năm xưa của Văn Ý thái tử hạch hỏi Nhiếp Chính vương cùng tay chân của hắn, dựa theo quốc lệ Hiên Viên, sáu vị quan viên tam phẩm trở lên sẽ tiến hành hạch hỏi về tội phản nghịch, cho dù không phân xử thì cũng sẽ tạm thời cách chức điều tra, đợi đến khi đại lí tự và viện đô sát điều tra kĩ càng. Tông Việt đương nhiên không trông đợi Hiên Viên Thịnh ngoan ngoãn từ bỏ quyền hành, chỉ cần hắn ta hơi nhượng bộ dưới làn sóng hô hào tức giận trong nước, bày ra tư thế đóng cửa chờ khám xét, Tông Việt liền lập tức có thể cắt đứt mối liên hệ giữa hắn ta cùng vài phe cánh, đá văng cửa nhà hắn ta, chém người của hắn ta, lại lui một bước nữa, dù cho hắn ta ngang ngược đổi pháp lệnh, hết ngày này sang ngày khác cũng không chịu cho điều tra, thì ít nhất mấy vị trọng thần kia cũng phải làm một cuộc điều tra mang tính tượng trưng để đối phó, đến lúc đó, càng cho hắn thỏa sức quấy phá, phủ Nhiếp Chính vương tường đồng vách sắt, nhà đại học sĩ thì chưa chắc.

    Đều có bàn tay lật chuyển gió mưa, đều có ngàn vạn mưu kế, chẳng qua hiện tại, trăm sông đổ về một biển, chỉ đợi đao tiến, đao ra.

    Hiên Viên ngày 29 tháng chạp năm Chiêu Ninh thứ mười hai, Nhiếp Chính vương cấp phát thủ lệnh, điều động đại quân trong kinh thành, trấn áp Tây Bình quận vương tạo phản, còn điều động đô vệ kinh thành, thanh tẩy trận doanh có ý đồ phản đối.

    Hắn ta cũng là một kiêu hùng, khi phát hiện địch trong tối, ta ngoài sáng, nhượng bộ sẽ dồn bản thân vào góc chết, dứt khoát dốc toàn lực giải quyết tận gốc.

    Chính trị tại thời điểm không thể hòa hoãn, chỉ có thể cứng rắn đối phó.

    Vó ngựa của đô vệ kinh thành lao nhanh như lang hổ, trên đường lớn, cuộn lên đầy trời bụi mù, sát khí dày đặc hướng tới thành Côn Kinh, nhà nhà đóng cửa, quán xá dẹp quầy, từ khe cửa nhỏ nhìn ra từng tốp binh lính áo giáp chói lòa, cầm đao, cầm kiếm, xông thẳng tới những phủ đệ quan viên.

    Tuy nhiên khi những bàn chân đi giày lính kia vừa tiến vào cửa một bước, xung quanh lập tức chấn động, sau đó những binh lính ấy cả người đầy máu ngã ra ngoài.

    Binh lính ấy ngã ra còn nhanh hơn là lúc xông vào, giống như bị sức lực hung mãnh nào đó đấm thẳng ngực, cả người máu tươi xối xả bay ra ngoài, cũng cùng lúc đụng ngã những đồng đội phía sau, tiếp đó, trước người hắn xuất hiện một mũi tên màu đen nho nhỏ bắn ra bốn phía, lực đạo của mỗi mũi tên mạnh mẽ không thể tưởng, mỗi tên bắn ra, liên tiếp xuyên qua cơ thể ba người.

    Xông tới nhanh nhất, chết cũng nhanh nhất, chỉ trong nháy mắt, trước cửa nhà các đại thần, thây xác đã lên tới mấy chục.

    Ngay sau đó, trong lúc đám người đang hoảng sợ dừng bước, cửa lớn mở ra, những nam nhân tráng kiện mặc áo đen bước ra từ bên trong, diện mạo tầm thường, khí chất lại uy nghiêm như đao kiếm, trong tay mỗi người đều cầm một đồ vật kì lạ có hình dạng giống chiếc nỏ, dưới ánh nắng ngày đông, vật kia lóe lên một ánh sáng lạnh lẽo.

    Nếu có mắt nhìn, giờ phút này sẽ muốn hô lên, đây là "nỏ lạc châu(*)" do thợ mộc nổi tiếng nhất trong quân đội Toàn Cơ chế tạo, có thể liên tiếp bắn ra mười tám tên, giết người như châu rơi, nháy mắt khó dừng.

    (*) Lạc châu: châu (ngọc) rơi.

    Chi phí cho loại nỏ này vô cùng cao, ngàn vàng khó cầu, dù là trong Toàn Cơ, cho đến nay cũng không có cách nào trang bị số lượng lớn trong vương quân.

    Vậy mà đám người này, lại mỗi người một cái, ung dung cầm nó, ngón tay vừa gẩy liền bắn ngã một sinh mạng, giống như đang cắt lúa.

    Nỏ chuyên dùng để gây xát thương trong tác chiến tầm xa, nay dùng để giết địch trong cận chiến trên đường, cách dùng này quả thật là biến thái.

    Đám đô vệ kinh thành cuối cùng từng hàng, tùng hàng bị bắn chết ngã rạp như châu chấu.

    Không ai tình nguyện dùng máu thịt đi ngăn chặn thứ vũ khí chiến đấu giống như ma quỷ kia, đô vệ kinh thành nhìn đồng đội nháy mắt đã ngã xuống quá trăm người, hét lên một tiếng đồng loạt bỏ chạy, cũng trong lúc ấy, đâu đâu cũng là tiếng kêu la thảm thiết, từ khắp các phủ đệ của các vị đại thần, đám đô vệ kinh thành tản ra đen đặc như kiến, hoảng hốt hướng về các nẻo đường, mặc cho quan trên liên tục hô hào cũng không có cách nào khống chế hỗn loạn, mà phía sau đám binh lính đang hốt hoảng chạy trốn, còn có những lão thần râu dài, tóc bạc, thở hổn hển đuổi theo, dùng quải trượng hung hãn quất lên mông bọn chúng: "Không xứng làm người! Hừ!"

    Máu bắn khắp tròi, hỗn loạn như thủy triều, đám nam tử áo đen từ đầu tới cuối cầm nỏ, lạnh lùng nhìn, nghe một tiếng huýt gió vang trên đỉnh đầu, liền đồng loạt ngẩng đầu.

    Chỉ một tiếng ấy, đám nam tử cầm nỏ đồng loạt xoay người, vượt qua những bức tường cao trong các phủ đệ, trực tiếp xông tới phù Nhiếp Chính vương!

    Phủ Nhiếp Chính vương vẫn vách sắt uy nghiêm như truớc, chỉ khác là trước cửa, máu tươi đã loang lổ, khắp nơi là vụn thịt, có dấu vết cháy đen do thuốc nổ, còn có xác người chưa kịp thu di. Ngay vừa rồi, Tây Bình quận vương dẫn theo vương quân cùng toàn bộ một vạn kinh quân dưới tay ông ta một đường chém giết, trải qua trùng trùng vây khốn, giết thẳng tới khu vực cách Nhiếp Chính vương phủ ba trượng, đó cũng là khoảng cách gần nhất mà cả đời ông ta có thể ép tới gần Hiên Viên Thịnh.

    Ở ba trượng phía ngoài, khi Tây Bình quận vương vui mừng, hoan hỉ chỉ huy thuộc hạ tiến hành đợt "công kích cuối cùng", bức tường đen bên ngoài phủ Nhiếp Chính vương đột nhiên lật chuyển, lộ ra cự pháo đen thui, một mặt tường có đến ba thân pháo.

    Tây Bình quận vương chỉ chuẩn bị cho cận chiến, chưa từng nghĩ đến Hiên Viên Thịnh vậy mà lại biến Vương phủ của mình thành thành trì? Đại pháo "uỳnh" một tiếng, ô hô ai tai(*).

    (*) ô hô ai tai: lời than tở trong văn tế thời xưa, nay thường dùng để nói về cái chết, sự sụp đổ với giọng khôi hài.

    Mà nơi cao nhất Vương phủ, cũng là nơi cao nhất Côn Kinh, cửa sổ bốn phía trên những tầng lầu của Lâm Thiên đột nhiên đồng loạt mở tung, chĩa ra vô số nỏ, ba trăm sáu mươi độ không ngừng nghỉ càn quét bao trùm, vương quân của Bình Tây quận vương, hàng loạt, hàng loạt ngã xuống dưới những mũi tên ấy.

    Bốn tầng phía trên, cung tiễn đồng loạt bắn, bốn tầng phía dưới, đạn pháo điên cuồng bắn, kéo ra trong bầu trời đêm những đường vòng cung đen ngòm, khi rơi xuống lại thu được máu tươi đầy đất.

    Mà trên đỉnh lầu cao, Nhiếp Chính vương tao nhã lịch thiệp cùng áo bào, vương miện, đang đặt hai tay lên cửa sổ, cười lạnh nhìn xuống dưới.

    Côn Kinh máu chảy, bây giờ mới thực sư tiến vào cao trào.

    Tại thời khắc Hiên Viên Thịnh ép lui Tây Bình quận vương, Tông Việt cũng đã xuất hiện trước phủ Nhiếp Chính vương.

    Hắn vẫn như trước, áo trắng như tuyết, môi đỏ như anh đào, ung dung cưỡi một con con ngựa trắng thong dong, giống như một viên minh châu trên đám mây bồng bềnh lướt tới.

    Hắn dừng ngựa trước cửa phủ, ngẩng đầu, trực tiếp đón lấy ánh mắt của Hiên Viên Thịnh.

    Xa cách hơn mười năm, mối thù giữa hai người cách nhau một thế hệ, dùng hơn mười năm ngươi tới ta đi, công kích phòng thủ, không ngừng nghỉ tiến hành cuộc chiến sinh tử trong im lặng, nhưng thẳng đến hôm nay, mới thực sự đối đầu trực diện.

    Con mắt của Hiên Viên Thịnh co lại, giống như mũi tên tẩm độc.

    Tông Việt lại chỉ nhàn nhạt ngẩng đầu, mặt không biến sắc nhìn lên, không giống như nhìn một kẻ địch hắn đã nằm gai nếm mật hơn mười năm để tính cách đối phó, mà giống như đang nhìn những bông hoa trong vườn kia, ban ngày, hắn nâng niu, chăm sóc chúng, đêm về đôi giày dính đầy máu tươi của hắn, lại không hề thương tiếc giẫm lên những đóa hoa mềm mại ấy.

    Cách nhau ân oán huyết sắc hơn mười năm, cách nhau làn khói đen đặc của thuốc nổ còn chưa tản hết mùi, cách nhau lầu cao tường đồng vách sắt, ánh mắt đối nhau một lúc, sau đó tự động rời đi.

    Hiên Viên Thịnh nâng cánh tay lên, hắn ta phải dùng vũ khí phong phú đã được trang bị trong Lâm Thiên, giết hết những con kiến không biết tự lượng sức mình này.

    Tông Việt chỉ nhẹ búng ngón tay.

    Hắn đã phát động đợt tấn công của hắn.

    Đợt tấn công của hắn, lại bắt đầu từ ngay trong Vương phủ!

    "Ầm!"

    Một tiếng vang thật lớn vạch ra cuộc chiến sinh tử cuối cùng giữa Hiên Viên Thịnh và Hiên Viên Việt, vạch ra kết cục huyết sắc cho thảm án cả nhà Văn Ý thái tử bị giết nhiều năm về trước.

    Kẻ đốt người nay bị người đốt!
     
  17. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,042
    Likes Received:
    1,093
    Chương 11
    Lửa cháy Lâm Thiên (3)

    HẾT TẬP 3B​

    Sau tiếng nổ lớn, khói đen cuồn cuộn từ Lâm Thiên bốc ra, lầu Lâm Thiên hơi rung chuyển, ngay sau đó, phạm vi rung lắc càng ngày càng lớn, khói đen càng bốc càng cao, dần dần bao lấy một nửa lầu cao, trong đám khói đen ấy xen lẫn những ngọn lửa đỏ rực, không ngừng cắn nuốt tầng lầu kiên cố, càng bất ổn hơn chính là, bên trong lầu cất giấu đại đa số những vũ khí như hỏa dược các loại, tràng nổ với tiếng vang kinh người kia cũng là lệnh phù đòi mạng. Hòa theo đám lửa đang hừng hực cháy, những tiếng đùng đoàng nổ tung không ngừng vang lên, chất nổ của những súng kíp, hỏa tiễn, lôi đạn kia bắt lửa lan ra bốn phía, càng tăng thêm sức tàn phá, đồng thời cũng lấy đi mạng người, những tiếng kêu la thảm thiết của những thị vệ canh giữ trên lầu không ngừng rơi xuống dưới, rơi vào trong đám lửa, bọn họ cứ thế bị thiêu sống.

    Ba nghìn thiết giáp vội tới cứu hỏa, lại phát hiện con đường dưới chân cũng đang phát nổ, mặt đất bị tách ra, phòng ốc đổ sụp, cây cối ngã xuống, không ngừng có người bị những ngọn lửa đỏ đột nhiên từ dưới bốc lên cắn nuốt, từ trước cổng phủ đến lầu Lâm Thiên, cả con đường đâu đâu cũng là xác người cùng tay chân đứt lìa.

    Đám thị vệ kinh hô tản ra, dần dần phát hiện lộ tuyến của đám nổ, từ đầu đến cuối chỉ bùng nổ trên con đưòng dẫn tới Lâm Thiên, ý đồ chỉ có một, đó là chặt đứt cứu viện, bọn họ hai mắt nhìn nhau, dừng bước, không sao hiểu được tại sao vụ nổ này có thể bùng phát dữ dội như vậy ngay trong Vương phủ phòng vệ vô cùng kiên cố.

    Tông Việt giơ tay lên, những người áo đen phía sau đổi tiễn bên trong nỏ thành hỏa tiễn, trên lửa còn tưới thêm dầu!

    Tiếng hét thảm vang lên ngày càng kịch liệt, trên lầu cao, Hiên Viên Thịnh không còn cách nào giữ được bình tĩnh nữa, hắn ta xoay người định xuống lầu, cách rất xa cũng có thể nhìn ra được vẻ mặt hoảng sợ và nghi ngờ của hắn ta. Tông Việt đứng từ xa nhìn hắn ta, khuôn mặt vẫn chẳng hề biến sắc, chỉ chân mày, khỏe mắt nổi lên một ý cười lạnh nhạt, mỉa mai - không có gì khác, chỉ có bền lòng mà thôi.

    Vương phủ của Hiên Viên Thịnh từ trước đến giờ được xưng là phủ sắt, không chỉ người ngoài khó vào, phòng vệ đến mức nước cũng không chảy vào được, hắn ta di tản hết dân cư bốn phía xung quanh Vương phủ, chỉ lưu lại tầng tầng tường viện cùng vô số thủ vệ, hắn ta thậm chí còn tự mình thiết kế một loại búa treo nhỏ, để báo hiệu mỗi khi dưới đất có chấn động, đề phòng có người đào địa đạo lẻn vào Vương phủ, hắn ta phòng bị tới mức không thể nói là không chặt chẽ.

    Tuy nhiên Hiên Viên Thịnh đã phạm một sai lầm trí mạng, để có thể khống chế Hiên Viên Mân trong cung càng chặt hơn, hắn ta đã liên thông chặt chẽ Vương phủ của mình cùng hoàng cung, điều đó cũng có nghĩa mở một cánh cửa khác cho thủ vệ, Vương phủ như sắt khó thấm, trong hoàng cung lại có quá nhiều cơ hội có thể ra tay, đặc biệt là khi đối phương nghĩ đến trăm phương ngàn kế, không tiếc giá nào.

    Mười năm trước, kẻ bán đứng Tông Việt, tên hộ vệ hại người hầu trung thành của hắn bị lột da, hại hắn phải ẩn nấp dưới giếng sâu kia, "trong lúc vô ý" bị rắn cắn chết, gia đình rơi vào cảnh khốn khó, đứa trẻ trong nhà hắn được một lão quả phụ nhận nuôi, sau khi lớn lên, để kiếm sống, đứa trẻ kia đã tiến cung làm thái giám.

    Có xuất thân như vậy, cung nhân ty quản chế đặc biệt nghiêm ngặt lúc bấy giờ cũng hoàn toàn không nghi ngờ gì đế hắn tiến cung, sau đó nhờ tận tâm, lanh lợi, đứa trẻ đó được chọn tới hầu hạ bên cạnh Hoàng đế.

    Đứa trẻ này, khi được lão quả phụ thu nuôi, "gặp được" một tên trộm rất giỏi đào mật đạo đã học được từ kẻ đỏ một tay kĩ xảo đào địa đạo, sau khi xuất sư, hắn nhiều lần có ý định dùng phương pháp này nuôi sống gia đình, nhưng lần nào cũng thấy bại, sau đó bị đánh sưng mặt mũi, hắn cũng từng làm buôn bán nhỏ, làm công việc nặng nhọc… đủ các biện pháp để nuôi sống bản thân và mẹ già, tuy nhiên không hiểu tại sao, vận may cả đời hắn kém một cách kì lạ, buôn bán lần nào cũng thua lỗ, lao động nặng nhọc lại thường có người đến kiếm chuyện, sau cùng thật sự bị dồn tới đường cùng, chỉ còn cách đi làm thái giám.

    Sau khi đứa trẻ trở thành người hầu thân cận của hoàng đế, vẫn luôn có người điều tra tiểu sử của hắn, cho đến khi xác nhận đây thật sự là một là đứa trẻ nghèo khổ, bình thường không gặp vận may, mới giữ nó lại bên người Hiên Viên Mân

    Đứa trẻ này, chính là Tiểu An.

    Đứa trẻ này cả một đời bị thao túng, chính là một trong những sắp đặt nằm trong kế hoạch to lớn ròng tã mười năm Tông Việt xây dựng để đối phó với Hiên Viên Thịnh.

    Tiểu An cả đời vì "mẹ nuôi" lao động cực khổ, mà “mẹ nuôi" của nó chỉ yêu cầu nó làm tốt một việc trong đời.

    Đào địa đạo.

    Ban ngày hầu hạ Hoàng đế, đêm đén âm tham đào địa đạo, thời gian đầu còn tốt, thời gian sau đào đến Vương phủ, Tiểu An càng không dám phát ra một tiếng động, gần như mỗi xẻng đều phải tốn đến nửa canh giờ, có lúc tốn nguyên cả một đêm, hắn chỉ đào được khoảng cách nửa ngón tay.

    Hắn dùng ba năm, đào ra địa đạo này, lần Mạnh Phù Dao ở trong cung tiếp ứng kia, cũng là lúc hắn vừa hoàn thành nhiệm vụ này.

    Về việc củng cố địa đạo sau này, những chuyện như phòng trừ ngấm nước, trải hỏa dược khắp địa đạo, tự đã có người khác làm.

    Những người tương tự như Tiểu An, Tông Việt đã "bồi dưỡng" cả một đám.

    Những người năm đó "bỏ đá xuống giếng" đối với Văn Ý thái tử, những kẻ năm đó vội vã đến nương nhờ Nhiếp Chính vương sớm đã lọt vào tầm mắt hắn, nhưng hắn không giết, chỉ khống chế lâu dài, giữ lại chúng làm tấm vé thông hành để tiến gần Hiên Viên Thịnh.

    Hiên Viên Thịnh hoài nghi tất cả, phòng bị tới gió cũng không lọt qua nổi, lại chưa từng nghĩ Tông Việt sẽ lợi dụng người trong trận doanh của hắn, dần dần thấm vào.

    Đây chính là lựa chọn của một kẻ mạnh chân chính, không vì lợi ích nhất thời, chỉ nhắm tới lợi ích lâu dài.

    Chỉ cần có thể giết tên đầu sỏ Hiên Viên Thịnh, tội lỗi của những kẻ dựa dẫm, đâu đáng để hắn bận tâm?

    Tông Việt nở nụ cười nhàn nhạt, phía trước máu lửa không ngừng, áo trắng của hắn không dính một hạt bụi.

    Hắn ghê tởm máu tươi, chán ghét cuộc đời qua lại trong tối ngoài sáng, hắn đã từng cho là sau ngày hôm nay, hắn có thể hoàn toàn làm một đại phu yêu hoa, sạch sẽ, chữa bệnh, cứu người, nhúng tay vào chậu vàng rửa sạch máu tươi, sạch sẽ đi lo nghĩ vì cô gái cả đời thích đánh nhau kia, tuy nhiên nàng lại đẩy hắn vào một con đường khác, từ nay về sau, hắn vẫn phải tiếp tục giết người.

    Đã vậy, cứ thế này đi.

    Hắn chán nản ngẩng đầu, nhìn lầu Lâm Thiên chìm trong khói đen, lửa đỏ, nhìn lầu cao sắp bị thiêu rụi, nhìn Hiên Viên Thịnh xốc tay áo lên, quyết định bay xuống lầu, khóe môi hắn nở một nụ cười nhàn nhạt.

    Sau đó hắn vén tay áo lên, nhẩm đếm: "Một, hai ba…"

    "Bịch!"

    Hiên Viên Thịnh đang lao vụt xuống đến một nửa, đột nhiên rơi xuống, nặng nề hướng xuống mặt đất, lại bị mắc lại trên mái cong ở tầng lầu thứ tư.

    Ở tầng lầu ấy, toàn bộ lôi đạn được phóng ra, là nơi cháy nổ kịch liệt nhất, lửa đỏ như sao băng bắn ra bốn phía, nhanh chóng đốt tới vương bào của hắn ta, khói đen cuồn cuộn hun đến mức hắn ta không ngừng ho khan, cố gắng mở mắt nhưng làm thế nào cũng không mở ra nổi.

    Đáy lòng Hiên Viên Thịnh lạnh băng, cố gắng điều hòa khí tức, lại phát hiện đan điền trống không.

    Chân lực của hắn ta đâu rồi? Võ công của hắn ta đâu rồi? Vì sao đến Kinh Thần tiễn còn chưa kịp bắn ra, chân lực của hắn ta đã đột nhiên bị rút sạch rồi?

    Mà tình trạng này bắt đầu từ khi nào?

    Ngọn lửa nhanh chóng cháy tới bên cạnh hắn ta, nướng cháy da thịt, kêu lên xèo xèo, hầm hập đốt cháy thân người, đất trời đều là một vùng đỏ tươi cháy khét cùng đau đớn... kẻ kia trong lúc hốt hoảng cũng như vậy, hắn ta sai người lột da bả vai của kẻ kia xuống, tiếng xèo xèo vang lên như bàn là ủi qua, cũng là mùi cháy khét như vậy... à... không, không đúng, không phải như vậy, âm thanh thì giống, mùi hương... mùi hương lại không giống!

    Hắn ta đột nhiên mở to đôi mắt đã bị thiêu thành mù lòa, dùng tư thế bị lửa đốt đến co rút, vặn vẹo, có ý định ngẩng đầu lên, nhìn vào mặt Tông Việt.

    Hiên Viên Việt giả đã bị tra tấn mà chết kia!

    Hai người giống nhau như vậy... khuôn mặt giống Văn Ý thái tử như đúc... hắn ta một mực cho rằng đó chính là Hiên Viên Việt, không kẻ nào có thể giống đến mức ấy, lại thêm việc hắn ta luôn rất cẩn thận, chưa từng thực sự đến gần kẻ kia, hắn ta luôn đứng từ xa dưới bậc thang trong nhà lao, quan sát thuộc hạ hành hình.

    Hóa ra... Hóa ra như vậy cũng có thể...

    Hiên Viên Thịnh co rút trên mái cong, vặn vẹo thành một thứ gì đó không giống con người nữa, Tông Việt ngẩng đầu bình tĩnh nhìn lên... dược nhân, đã từng nghe qua chưa? Chọn một người thích hợp, mỗi bữa đều ăn loại dược đặc chế, đêm đến ngâm người trong thùng dược, ngủ cũng hun trong hương dược, cho đến khi da tóc, máu thịt, móng tay, mỗi nơi đều đã thẩm thấu, trong những ngày tháng đằng đẵng kia, hắn cũng dùng bàn tay tinh tế của hắn, từng giờ từng khắc đều đối chiếu với dung mạo của bản thân, điều chỉnh tướng mạo vốn đã rất giống của đối phương, từ từ như vậy, dần dần thay đổi, trải qua rất nhiều năm.

    Hắn biết, Hiên Viên Thịnh nhất định không nhịn được sẽ dùng hình, cũng nhất định không nhịn được mà sẽ quan sát. Chỉ cần da thịt người kia rách ra, huyết khí chảy xuống sớm muộn đều sẽ chầm chậm ngấm vào nội phủ đối phương, võ công càng cao, bị tổn thương càng nặng, lần kế tiếp động chân khí, đột nhiên bạo phát.

    Chính là như vậy, chính là muốn ngươi chết như vậy chật vật ngã xuống, chết một cách xấu xí, cũng giống như Văn Ý thái tử nhiều năm về trước bị chính tay ngươi giết hại, giống như đúc.

    "Cha."

    Giọng nữ thảm thiết đột nhiên vang lên, giống như bị xé rách xuyên qua đám người, nét cười của Tông Việt cứng lại ở khóe môi.

    Vận nhi!

    Hắn đã sai người nhân lúc hỗn loạn lẻn vảo phủ đảnh Hiên Viên Vận bất tỉnh, đưa nàng ta tới nhà ông ngoại, tại sao nàng ta lại xuất hiện dưới lầu Lâm Thiên?

    Tông Việt đột nhiền ngẩng đầu, chỉ lên lầu Lâm Thiên, quát: "Xông vào, ngăn lại!"

    Đám người áo đen nhanh chóng bay qua tường cao, nhưng đã chạm một bước, bóng dáng nhỏ bé kia trong nháy mắt đã đánh rơi xuống mấy thị vệ có ý định ngăn cản nàng ta, chân đạp xuống dưới lấy đà bay lên cao, thân người vừa tung bay đã bay tới tầng thứ tư, sau đó, trong đám máu lửa lẫn lộn, nàng ta ôm lấy phụ thân đã bị thiêu cháy một nửa còn đang co rút, mặt mũi đã bị hủy hoại hoàn toàn.

    Thân thế nàng ta trong nháy mắt cũng bị ngọn lửa hừng hực đốt cháy, tóc đen biến thành tro, da thịt đã thành máu, trong tiếng tí tách khe khẽ, nàng ta cũng đau đơn co thanh một cụm, nhưng từ đầu tới cuối vẫn không chịu buông thi thể phụ thân trong tay.

    Một thoáng ấy, chỉ có ánh lửa nghe thấy nàng ta nói: Cha, con sai rồi.



    Mười ba năm hận thù như máu, hóa thành ánh lửa bốc lên đầy trời Côn Kinh, thiêu đi hết thảy những ái, hận, si, oán..., mà đứa trẻ thẹn thùng mỉm cười trong những năm tháng trôi đi như dòng nước, từ đây biến mất.

    Phía ngoài ba con đường lớn, cô gái hối hả chạy tới, giống như điên cuồng mà chạy cả một đường bỗng nhiên dừng lại, sau đó, chầm chậm, nhắm mắt.

    Nàng giống như cô bé trên lầu cao kia, nhè nhẹ run rẩy, sau đó nàng cúi đầu, không một tiếng động vùi đầu vào lòng bàn tay.

    Sau lưng nàng, nam nhân cẩm bào tím nhạt, nhẹ nhàng kéo nàng vào trong lòng, quay người nàng lại, che đi một màn huyết sắc thê lương kia.

    Hắn dịu dàng vỗ về người con gái trong lòng, quay đầu nhìn nam nhân áo trắng đang phi người bay lên cao, hướng lên đỉnh của lầu cao, đáy mắt ẩn hiển hiện nét thê lương.

    Hiên Viên ngày 29 tháng chạp năm Chiêu Ninh thứ mười hai, Nhiếp Chính vương quyền khuynh thiên hạ mười ba năm cuối cùng không thể trải qua tất niên cuối cùng trong đời hắn ta.

    Hiên Viên Vận cuối cùng không chết, nàng ta được Tông Việt cứu sống, tuy nhiên đứa bé ấy từ đó mất đi làn da như ngọc, cũng mất đi tiếng nói của mình.

    Không ai biết nàng ta là vì bị thiêu mà câm, hay là vì đám lửa ấy đã thiêu rụi tất cả quang hoa tươi đẹp như ngọc quý cả đời nàng ta, khiến từ đó, nàng ta không còn muốn mở miệng với trần thế dơ bẩn này nữa.

    Mạnh Phù Dao vì thế mà vô cùng tự trách, nàng đích thân chạy tới muốn đưa Hiên Viên Vận đi, tuy nhiên cuối cùng lại chậm một bước, nàng càng tự trách bản thân mình đã lừa lấy tấm bản đồ từ tay Hiên Viên Vận, đó phải là tổn thương to lớn đến mức nào. Có thể trừng phạt kẻ có tội, nhưng nàng đâu có quyền gì làm tổn thưong một người vô tội?

    Tông Việt nói với nàng, hắn căn bản không dùng đến tấm bản đồ kia, con đường hắn tiến công quả hoàn toàn không liên quan gì tới tiểu Quận chúa.

    Mạnh Phù Dao hiểu rõ, đây là cách thức Tông Việt dùng để bảo vệ nàng, hắn không muốn nàng vì tổn thương người vô tội mà mang áy náy trên lưng, tất cả tội nghiệt, hắn lựa chọn tự mình gánh lấy.

    Hiên Viên năm Chiêu Ninh thứ mười hai, kết thúc trong đêm máu lửa mãi không dừng.

    Ngày Hiên Viên Thịnh chết, Hiên Viên Mân liền xuất cung, về lại thành nhỏ xa xôi của hắn ta, làm một Vương gia nhàn tản, khoảnh khắc bước ra khỏi cung, hắn ta chầm chậm quay đầu, chăm chú nhìn tường cung nguy nga đã giam giữ hắn ta mười hai năm dài đằng đẵng, ngàn vạn ưu tư hiện lên trong ánh mắt, cuối cùng đều hóa thành mặt nước tĩnh lặng.

    Cửa cung vắng vẻ, ánh trăng lạnh lẽo hắt xuống quảng trường hàn bạch ngọc giống như nước chảy tràn, ánh sáng rực rỡ như gương, phản chiếu cung đình Hiên Viên vừa được tái sinh sau hồi kinh biến.

    Trong không gian rộng lớn, dưới ánh trăng mát lạnh, nam nhân thanh tú không còn son phấn, bỗng nhiên nhẹ nhàng xắn tay áo lên, hé miệng, ngâm vang hát lên trong không gian tịch mịch, trong cơn gió mang theo mùi máu cùng mùi thuốc súng chưa kịp tan hết:

    "Dòng nước cũ chảy qua núi, dòng nước cũ chảy qua núi. Chu lang trẻ tuổi người ở nơi nào? Bất giác tan thành mây khói! Nước sông của trận ác chiến vẫn còn nóng bỏng, thật khiến ta đây đau xót! Đây cũng không phải nước sông... là máu anh hùng hai mươi năm vẫn chưa chảy hết!"

    Bên cạnh hắn ta, một tiểu cô nương nắm chặt lấy tay áo hắn ta, ngưỡng mộ ngẩng đầu lên, đôi mắt long lanh, nói: "A Lục ca ca hát hay thật đó."

    "Vậy sao?" Hiên Viên Mân dừng lại, ngẩn ra thật lâu, sau đó cười lên, dắt tay cô bé kia, xoay người rời đi.

    "Nhưng cả đời này, ta vĩnh viễn sẽ không hát nữa."


    Mùa xuân năm sau, tân quân kế vị, niên hiệu: Thừa Khánh.

    Trước khi Hoàng đế mới lên ngôi, đã từng có ý định đem mảnh đất sáu trăm dặm liền kề giữa Hiên Viên và Đại Hãn tặng cho Mạnh Phù Dao, lại bị Mạnh Phù Dao khước từ, nàng nói: "Yên tâm, thỏ của Mạnh vương Đại Hãn sẽ không chạy sang nhà huynh nữa.”

    Tông Việt im lặng, sau đó cười lên một tiếng, "Nhưng nếu quốc chủ Hiên Viên có lời mời "Cửu Tiêu" đại nhân làm quốc sư hộ quốc, ban thưởng vinh tước thì sao?"

    Mạnh Phù Dao nhoẻn miệng cười, không chút xấu hổ đáp lại: "Cái đó thì miễn cưỡng có thể chấp nhận."

    Nàng vỗ vai Tông Việt, "Làm Hoàng đế cho tốt, rảnh rỗi ta sẽ tới kiểm tra", xoay người phất tay áo liền rời đi, lại cảm thấy ánh mắt sâu thẳm của nam nhân phía sau vẫn còn dây dưa, dính chặt trên lưng nàng, dính chặt bước chân của nàng, khiến cả người nàng trở nên chậm chạp, đành hậm hực quay đầu lại, không biết nói gì, bèn hỏi hắn một câu:

    "Này, lúc trước tại sao huynh biết rõ ta đang tìm Tông Việt, lại nhất định không chịu tháo mặt nạ xuống?"

    Nam nhân áo trắng như tuyết vẫn im lặng như trước, rất lâu sau mới trả lời: "Đáp án này, lần sau tới Hiên Viên hỏi ta đi."

    Mạnh Phù Dao giật giật khóe miệng, mắt trợn trắng nhìn hắn, bất đắc dĩ quay người đi.

    Phía sau, Tông Việt chăm chú nhìn theo bóng lưng nàng cho đến khi nàng hoàn toàn biến mất sau những bậc thang, hắn mới chậm rãi ngồi xuống ngai vàng trong đại điện mênh mông, trống trải, cô độc nơi kinh đô tráng lệ phồn hoa, trong chén trà mát lạnh bên tay phản chiếu khuôn mặt lành đạm, hắn im lặng suy nghĩ, nhè nhẹ sờ lên mặt mình.

    Phù Dao.

    Ta chưa từng tháo xuống mặt nạ, là bởi vì ta hi vọng...

    Có lẽ nàng sẽ yêu ta như vậy.



    "Chúng ta đi đâu đây?"

    "Tùy theo ý nàng, chẳng qua có một lời mời, nàng nhất định sẽ rất hứng thú."

    "Là gì?"

    "Tân vị Nữ hoàng Toàn Cơ, mời lãnh chúa ba nước, "Cửu Tiêu" đại nhân, Mạnh Phù Dao Mạnh vương tới dự lễ."

    "Hả!?"


    HẾT TẬP 3B
     
  18. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,042
    Likes Received:
    1,093
    QUYỂN 5
    Bí ẩn Toàn Cơ

    Chương 1

    Đêm pháo hoa



    “Ta muốn có tiền mừng tuổi." Đôi tay trắng muốt như tuyết duỗi ra trên bàn dài, nắm một bao lì xì lớn, bao lì xì này to vô cùng, dài đến ba thước.

    Cục bông bắng ngồi bên cạnh lập tức bắt chước mở ra một túi vải to, chiếc túi này cũng rất rộng, dài tầm mười tấc .

    Một người một chuột, mặt dày nhìn chằm chằm vị kim chủ trước mặt.

    Vị kim chủ nọ nhàn nhã tựa lưng vào ghế ngồi, ngón tay khẽ gõ trên mặt bàn, lơ đãng liếc qua cục bông, nói:

    "Nguyên Bảo, nhìn mi là ta rốt cuộc cũng hiểu rõ cái gì gọi là "Gần mực thì đen" rồi."

    Nguyên Bảo đại nhân nhảy xuống, xấu hổ đi về phía góc tường ngồi buồn vẽ vòng tròn.

    Trong từ điển của Mạnh Đại Vưong cường hãn từ truớc đến giờ không có chuyện "Chưa đánh đã lui" hay "Tự ti mặc cảm", nàng vẫn giơ bao lì xì ra như trước, hèn mọn cười: "Yêu cầu không lớn đâu, chỉ cần lấp đầy cái bao này bằng nghìn lượng bạc trắng, một sấp ngân phiếu là được, ta tin là Thái tử điện hạ tôn quý sẽ không từ chối yêu cầu này của ta đâu nhỉ?"

    Thái tử điện hạ khẽ cười, nâng cặp mắt dài liếc xéo nàng, "Yên tâm, hiện giờ trong thiên hạ không ai dám cả gan bạc đãi Mạnh đại vương đâu!'

    "Hửm?" Mạnh Phù Dao lấy tay chống cằm.

    "Chỉ lo con thỏ nhà nàng chạy loạn."

    Mạnh Phù Dao nhếch miệng cười, "Câu này nếu từ miệng khối băng Kỉ Vũ nói ra thì quả thật rất hiệu quả... Ơ, tại sao người dẫn đầu vương quân của ta lại là hắn ta? Chiến Bắc Dã không cần hắn ta nữa sao?"

    "Có lẽ vậy." Thái tử điện hạ không có mấy ý tốt nói, "Nàng phải biết rằng, triều đình các quốc gia đều có quy định riêng, trong trường hợp như Kỉ Vũ thì không thể làm quan được."

    Mạnh Phù Dao mắt đầy ý cười nhìn hắn, "Không biết xấu hổ, đúng là không biết xấu hổ là gì."

    Trưởng Tôn Vô Cực khiêm tốn đáp lại: "Quá khen, quá khen."

    Mạnh Phù Dao bất đắc dĩ, vị thái tử này, mặt thì dày như tường thành, lòng dạ thì tối đen như mực, mong chờ lương tâm hắn thức tỉnh còn khó hơn là chờ Chiến Bắc Dã nhảy khỏa thân trước mặt công chúng, nàng liền chuyển đề tài: "Này, chúng ta phải đi chúc mừng lễ đăng cơ của Nữ hoàng Toàn Cơ sao? Nhưng huynh vẫn chưa nói Nữ hoàng Toàn Cơ là ai?"

    "Ta không biết." Trưởng Tôn Vô Cực nói: "Không chỉ không biết tên của vị Nữ hoàng đó, mà ta cũng không biết Phượng Toàn định giở trò gì."

    "Phượng Toàn chưa chết sao?" Mạnh Phù Dao ngạc nhiên. "Nếu chưa chết thì tân đế kế vị cái gì hả?"

    "Chắc là làm Thái Thượng hoàng, tiền lệ như thế ở Đại lục Năm châu nhiều vô cùng, trước kia lão Hoàng đế Thái Uyên vì có quá nhiều con trai, dẫn đến tranh giành ngôi vị kịch liệt tới mức ông ta phải thoái vị. Hiện giờ Hoàng đế Toàn Cơ không chỉ có con trai nhiều, mà con gái cũng đông, tất nhiên sẽ càng náo nhiệt hơn." Trưởng Tôn Vô Cực cười cười, nói tiếp: "Tuy nhiên theo ta nghĩ thì sự việc không đơn giản như vậy."

    "Rốt cuộc là có mấy người con? Ta chỉ mới gặp qua ba người."

    "Chín nam chín nữ, trước đây còn nhiều hơn, thế nhưng những kẻ nên chết đều chết cả rồi."

    "Đúng là giỏi sinh thật..." Mạnh Phù Dao cảm thán, "Như một đàn heo con vậy."

    Trưởng Tôn Vô Cực liếc nàng, ý cười trong mắt như có như không, một lúc sau nói: "Xét thấy nàng mắc bệnh đi đến đâu cũng đều gây sự, ta sẽ nói chút thông tin về đàn heo kia cho nàng nghe."

    "Không cần đâu." Mạnh Phù Dao gõ gõ bàn, híp mắt cười: "Chẳng lẽ có người bị áp bức, bị bắt nạt mà vẫn cần ta giúp đỡ hắn giành ngôi vị sao? A... Vân Ngấn huynh đệ, có vẻ huynh ấy còn cách ngôi báu một chút nhỉ?"

    "Trên đời này mọi sự đều khó mà nói trước được." Trưởng Tôn Vô Cực khẽ cười, "Có khi Hoàng đế Toàn Cơ nhìn thấy dáng vẻ bệ vệ oai hùng, ngọc thụ lâm phong của Mạnh đại vương, sẽ khóc lóc làm loạn mời nàng làm Hoàng đế cũng nên."

    "Chuyện đó có lý." Mạnh Phù Dao bỗng nhiên tình ngộ, vung tay lên, "Nói ta nghe chút."

    "Hai người con trai, hai người con gái của Hoàng hậu là có sức canh tranh cao nhất. Tiếp đó đến hai gái một trai của Vinh Quý phi, trong đó trưởng công chúa và trưởng Hoàng tử đều là con bà ta. Gia tộc Ninh phi có thế lực hùng hậu, Tam hoàng tử con bà ta ở trong cung cũng rất có địa vị, nghe nói văn võ toàn tài, rất được Phượng Toàn sủng ái. Về phần con trai con gái của những phi tần khác, thậm chí là cung nữ sinh ra cũng không thiếu người tài cán xuất chúng nhưng suy cho cùng do gia tộc của mẫu thân địa vị có hạn, nên chỉ cần được chú ý là tốt rồi."

    "Không đúng..." Mạnh Phù Dao cúi đầu nhìn tư liệu về các Hoàng tử, Công chúa Toàn Cơ trong tay, ngạc nhiên nói: "Hoàng tử, Công chúa của Toàn Cơ đều lớn tuổi rồi, tại sao con của Hoàng hậu lại nhỏ tuổi như vậy? Sau khi Hoàng hậu được lập, các cung phi đều không sinh nữa sao? Thật không hợp lí chút nào, theo như tuổi tác thì Phượng Toàn không đến mức không sinh được nữa chứ, chẳng lẽ cưới nhiều vợ, sinh nhiều con quá nên chán ngán?"

    "Hoàng hậu bây giờ của Phượng Toàn là Hoàng hậu kế, trẻ hơn rất nhiều so với Phượng Toàn và các phi tần khác." Trưởng Tôn Vô Cực cười đầy thâm ý, "Độ ghen tị hung hãn thậm chí nổi tiếng khắp Năm châu."

    "Toàn Cơ à Toàn Cơ, nơi đó thú vị như vậy, Mạnh đại vương ta vốn còn đang do dự, bây giờ xem ra không thể không đến một chuyến. Ta đói rồi, huynh mau gọi chủ quán mang đồ ăn lên đi, haizz, quả là một bữa cơm tất niên cô đơn lẻ loi."

    Nàng ghé đầu ra ngoài cửa sổ, nhìn thấy bên ngoài khách trọ nhà nhà sáng đèn, lắng nghe tiếng nâng chén chạm cốc huyên náo, từ tốn thở dài, "Ta chưa bao giờ ăn bữa cơm tất niên đón năm mới cùng một bàn đông đủ đầy người."

    "Ai bảo nàng chạy nhanh như vậy làm gì?" Trưởng Tôn Vô Cực vỗ vỗ đầu nàng. "Hôm qua nhất quyết rời Côn Kinh, bằng không đêm nay Tông Việt sẽ bắt văn võ bá quan uống rượu ở Thừa Minh điện cùng nàng."

    "Nếu vậy thì thôi." Mạnh Phù Dao thở dài, "Ta không muốn ở lại Côn Kinh, trông thấy cảnh hoang tàn khắp nơi, nhìn thấy Lâm Thiên lâu bị cháy rụi chỉ còn lại một nửa, ta sẽ nhớ tới hai cha con bị mắc kẹt ở tầng thứ tư... Hiên Viên Thịnh chết chưa hết tội, Hiên Viên Việt thì đâu có gì sai? Suy cho cùng... tất cả đều là tội lỗi của ta."

    Nàng đặt tay lên bệ cửa sổ, say sưa ngắm nhìn tòa thành nhỏ nơi biên cảnh Hiên Viên chìm trong đuốc đèn yên tĩnh, qua hồi lâu mới rầu rĩ cười, cất lời: "Thành lâu hoang tàn có thể xây dựng lại, tuy nhiên lòng người đổ nát khó có thể cứu vãn... Thế nhưng mong rằng Tông Việt sẽ để dân chúng nghỉ ngơi dưỡng sức, mong hắn có thể trở thành một vị hoàng đế tốt..."

    "Phù Dao." Giọng nói dịu dàng từ đằng sau cất lên, sau lưng nàng chợt ấm áp, Trưởng Tôn Vô Cực ôm trọn nàng vào lòng, lưng nàng áp sát lồng ngực hắn, cảm giác được tiếng tim đập bình tình, tràn ngập sức mạnh dưới lớp quần áo da thịt, nàng cứ thế lẳng lặng lắng nghe. Ở trong lồng ngực ấm áp và tiếng tim đập đó, nàng như thấy nhịp tim nặng nề của mình từ từ, chậm rãi hòa cùng nhịp tim của hắn như nước chảy xuôi, như âm thanh du dương từ ngón tay múa trên dây đàn, xua tan chút cô quạnh cuối cùng trong đêm giao thừa giá lạnh ở tòa thành nhỏ này.

    "Dù cho thế nào, ta vẫn luôn ở đây."

    Mạnh Phù Dao khẽ cười, nhìn bóng hình thon dài của Trưởng Tôn Vô Cực dưới ánh nến phản chiếu lên tường phía dối diện, nàng chậm rãi duỗi ngón tay, ở vị trí trái tim của bóng hình ấy, chầm chậm vẽ hình một trái tim.

    Ừm... ta biết huynh vẫn luôn ở đây.

    Cả hai người đều không nói gì, chi im lặng ngắm nhìn cảnh sắc ban đem bên ngoài cửa sổ; lắng nghe thời gian trong đồng hồ cát chậm chạp trôi qua, dần dần bước sang năm mới.

    Mạnh Phù Dao khẽ cười rộ lên, nàng nghĩ, cho dù không có sự náo nhiệt thì có ấm áp thôi cũng tốt rồi.

    Lúc cát trong đồng hồ sắp hết, ở góc Tây Nam trong thành chợt có pháo hoa lóe sáng, "Đùng" một tiếng, ánh lửa đỏ vút lên, chiếu sáng khắp bầu trời đêm, chiếu rọi cả đôi mắt của Mạnh Phù Dao.

    "Viu?"

    "Viu!"

    Ánh sáng đỏ liên tiếp nối đuôi bùng cháy, khắp nơi trong thành bùng lên từng điểm sáng, môi lúc một nhiều, dần dần kéo dài thành từng dải. Ánh sáng đỏ kia không phải là loại pháo hoa đắt tiền chỉ Hoàng tộc mới dùng, mà đó là là thứ pháo bình thường do dân chúng bắn, nhiều vô cùng, nhà nhà nơi nơi đều bắn, tiếng đùng đoàng liên miên không dứt. Thời khắc đồng hồ cát chảy hết, vô số ánh sáng đỏ nở rộ trên không trung, lấp lánh trên bầu trời đen thẳm, như tám tầng hoa đào nở rộ khắp đất trời, đỏ rực mà hoa lệ. Đến khi dải ánh sáng màu đỏ đó vỡ vụn, lã chã rơi xuống, lại trông giống như những hạt chu sa giáng từ từng tầng mây.

    Trong ánh sáng rực rỡ, khắp các nẻo đường bỗng nhiên vang lên tiếng mở cửa, người lớn trẻ nhỏ vui cười xách đèn lồng từ trong nhà bước ra, tay cầm pháo. Muôn ánh đèn dập dềnh tiên từng con phố quanh co khúc khuỷu, như dòng thác ánh sao rót xuống từ dải ngân hà, chầm chậm chảy qua tòa thành vừa chìm vào bóng tối yên tĩnh.

    Phút giây ấy, biên thành được thắp sáng.

    Bởi vì có nàng đến, cả tòa thành được thắp sáng.

    Trận pháo hoa rực rõ hoành tráng đó là do một chàng trai áo trắng như tuyết chuẩn bị cho nàng, hắn biết nàng không muốn cảm nhận thứ phồn hoa như vậy ở Hoàng thành luôn thấm đẫm máu tươi, để rồi sẽ khát khao ấm áp sum hụp, sẽ sợ hãi sự cô đơn lạnh lẽo, hắn liền chọn lựa cách này, để thắp sáng đôi mắt mỗi khi xúc động lại thoáng hiện lên chút tịch liêu của nàng.

    Ánh mắt Mạnh Phù Dao sáng rỡ, phản chiếu chu sa đang rơi đầy trời.

    Năm đó, nàng gửi đến một người một trận cười giòn giã.

    Năm nay, một người khác lại nhọc lòng khổ tâm, dành tặng nàng những phút giây náo nhiệt.

    Trên thế gian này, tất cả những tâm ý đẹp đẽ nhất đều trân quý đến mức khiến người ta hết đỗi vui mừng, để rồi sau đó lại muốn cất lên tiếng thở dài chẳng dứt.
     
  19. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,042
    Likes Received:
    1,093
    Chương 1

    Đêm pháo hoa (2)


    Ở phía sau, Trưởng Tôn Vô Cực dịu dàng ôm lấy nàng cùng nhau ngắm nhìn ánh sáng lấp lánh phủ kín cả thành, trong lòng thầm nghĩ, thực ra hắn cũng định làm như vậy, chỉ là dẫu sao cũng đang ở trong quốc thổ người ta, dù gì Phù Dao cũng đang ở bên cạnh hắn, thôi vậy...

    Thế nhưng, để nàng cảm động trong chốc lát thôi thì cũng có thể.

    Vị Thái tử này tự nhận mình vô cùng hào phóng, nhẹ nhàng xoay người nào đó đang ngẩn ngơ trước của sổ, hài lòng nhìn người đó vô thức khẽ nhếch cánh môi như hoa, sau đó hôn xuống thật sâu.

    Pháo hoa như ánh lửa ngập tràn khắp thành, bầu trời mười dặm thắm sắc đỏ tựa tranh, chiếu rọi sắc màu lộng lẫy xuống trước cửa sổ lầu hai của quán trọ. Nơi đó có bức màn được cuốn một nửa, đèn sáng như sao. Nơi đó có gió nhẹ khẽ mơn man, vạt tay áo bay bay. Nơi đó có chàng trai cao ngất cùng cô gái xinh đẹp đang đứng ôm nhau, khắng khít sít sao, tạo nên bức tranh liễu rủ vô cùng phong nhã.

    Một năm đó đã trôi qua như vậy

    Mạnh Phù Dao bước qua tuổi mười tám tràn đầy máu lửa chém giết, chạm đến tuổi mười chín với tương lai vô định.

    So với sự trống vắng mờ mịt cách đây một năm hay ba năm trước, hiện tại nàng cảm thấy mình tuy gặp nhiều gian khổ, nhưng ngày càng mãn nguyện.

    Nàng đã đến Đại lục Năm châu, lưu lại những dấu ấn sâu sắc thuộc về chính nàng, khiến nơi đây ghi nhớ nàng, cũng giống như nàng khắc khoải hoài niệm về thế giới xa xăm kiếp trước.

    Mạnh Phù Dao nhoẻn cười, dẫn ngựa đi trên con đường dài thanh tĩnh trống vắng trong ánh ban mai.

    Tối hôm qua ồn ào vui vẻ, hôm nay nhà nhà đóng cửa chìm trong giấc ngủ, Mạnh Phù Dao giẫm lên xác pháo đỏ rực đầy mặt đất suốt đường đi, cảm giác đạp lên những mảnh giấy nhỏ vụn ấy dường như khiến tâm tình nàng trở nên mềm mại.

    Nàng thuận lợi phi một mạch thật nhanh đến biên thành nước Hiên Viên, giao quan lệnh ra, lúc đi qua cửa thành, Mạnh Phù Dao ngoái đầu nhìn lên phía trên tường thành.

    Trên đó có ba lỗ kiếm, máu tanh ngày đó đã được gột rửa, chính tại đây, hơn ba tháng trước, một Tông Việt khác với một thân hắc y, dùng sự gian xảo và hung hãn của Thiên hạ Đệ nhất sát thủ, dạy nàng cách lừa gạt thế nào để qua khỏi cổng thành.

    Khi tuấn mã phi lên đỉnh núi, nàng từ từ ghìm ngựa ngoái nhìn, chính tại đêm đó, nàng cùng Thiết Thành phục kích ở vị trí này, nhìn bóng người nhanh nhẹn, sắc bén như đường kiếm của nam tử áo đen phía trước, nhìn thân hình tuấn dật của hắn xé toang màn đêm như xé rách một tấm vải.

    Thân hình của Tông Việt, quả thật khiến người ta chảy nước miếng mà...

    Mạnh Phù Dao lộ ra gương mặt Trư Bát Giới, phóng túng cười, nàng nghĩ hắn hôm nay chắc hẳn đang ngồi trên vị trí cao cao tại thượng, cô độc một mình, bận rộn phân loại tấu chương, trấn an đại thần, đồng thời loại trừ những cản trở cũng cố địa vị của mình.

    Nam tử ưu tú nhất Đại lục Năm châu, nên ngồi trên vị trí vốn thuộc về hắn.

    Nàng khẽ cười, quay ngựa lại.

    Xa xa bỗng nhiên truyền đến tiếng nhạc dịu êm.

    Âm hưởng cổ xưa dày dặc, ai oán du dương, trông giống với tiếng sáo réo rắt trong veo, mà lại đầy dư âm như hương vị của trà, nhẹ nhàng bay bổng từ trên cửa thành, đột nhiên thổi lên đầy trời những bông tuyết lạnh buốt.

    Bông tuyết tựa như những đóa hoa mai, cùng với tiếng huân(*) lượn vòng rơi xuống, trong suốt trắng muốt đậu trên bờ mi của Mạnh Phù Dao, như những cánh bướm trắng đậu trên từng sợi lông vũ, rồi lại lặng lẽ tan chảy, làm ướt một mảnh tâm tình nhẵn mịn.

    (*) Huân: Nhạc khí cổ, bằng đất, hình quả trướng, có sáu lỗ.

    Gió thổi rì rào, đường mòn xưa cũ, thiếu vắng bóng người, tiêng huân vang vọng.

    Là một khúc "Ức Cố Nhân".(*)

    (*) Ức Cố Nhân: Nhớ người xưa cũ.

    Ai đang nhớ đến ai, cố nhân đang ở nơi nào? Khúc nhạc lúc trước Đại Hãn ở trên nóc lương đình Tiềm Phủ thổi cho nàng nghe, giãi bày chuyện cũ với nàng, lúc này đây hóa thành bông tuyết thổi qua nơi biên thành hoang cỏ, để rồi lại tan chảy giữa đôi mi nguời ấy, đọng lại vệt nước mắt khắc khoải vấn vương.

    Giờ phút này, nàng ở ngoài thành, gió bụi dặm trường ghìm ngựa ngoái nhìn; người nọ ở trong thành, đứng dưới gió lạnh sương dày tiễn đưa nàng. Nàng ở ngoài thành, giữa đầy trời hoa tuyết, ngẩng đầu lên, cảm nhận tuyết rơi xuống trên mặt, lắng nghe một khúc huân tiễn biệt, nhìn bầu trời bao la mờ mịt chỉ một sắc màu, nhớ về đôi mắt như ngọc lưu ly, đôi môi thắm sắc anh đào của nam tử đó; ngưòi nọ ở trong thành, áo trắng như tuyết, cầm nhẹ huân cổ màu đỏ vàng có vân mây rồng, cây huân bóng loáng trầm dày ở trong tay hắn lóe lên ánh sáng mờ, hắn như xuất thần đứng thổi; nhớ tới lúc nàng ở Hoàng cung vội vàng lao đến chỗ hắn, nhớ tới lúc hỏa tiễn thiêu đốt trên nóc cung điện, khi trường kiếm đâm sâu, cánh tay nàng đặt trên đầu hắn, nhớ tới chiếc giường bằng thùng đựng phân mà nàng vất vả chế tạo, nhớ những ngón tay cẩn thận lúc đắp thuốc của nàng, nhớ cái hôn dịu dàng nơi lòng bàn tay, một thoáng ôm nhau dưới tường viện, nhớ bàn tay khéo léo bày trò, tiếng nàng bi phẫn đập vào ngực hắn, nhớ lời nguyện cầu lúc đèn lồng đỏ bay xuống trong cung Sùng Hưng - Lần đầu tiên trong đời, có lẽ cũng là lần cuối cùng, chỉ có hắn và nàng cùng đón năm mới bên nhau như thế.

    Những phút giây cùng chung hoan nạn ấy, nhũng ngày tháng sau này không gì thay thế được.

    Từ giờ, nhân sinh của hắn chỉ một lòng hướng đến đỉnh cao tôn quý, xóa sạch tất thảy tình cảm.

    Tuyết rơi ngày càng dày thêm, đất trời một màu trắng xóa, giữa con đường mòn xưa cũ đầy tuyết, có một người trên thân phủ đầy sương giá đang thổi huân; trong núi sâu tuyết bay, cũng có một người cuốn nửa vạt áo trầm tĩnh lắng nghe.

    Khúc nhạc kết thúc, hai người đều im lặng.

    Mạnh Phù Dao từ xa nhìn về hướng cửa thành, vẫn không thấy bóng ai trên đó, nàng yên lặng một lúc lâu, rút "Thí Thiên" ra, ngón tay gõ lên bề mặt đao đen bóng.

    "Coong..."

    Không trung vọng vang âm thanh réo rắt kiên định, thẳng vọt mây xanh, Mạnh Phù Dao hướng về phía đó mỉm cười, nhẹ nhàng quay đầu ngựa.

    Nàng giẫm lên tuyết nơi biên ải phi nhanh, hòa cùng một tiếng coong réo rắt chỉ thuộc về nàng, vang vọng thật lâu trên thành.

    Trong thành, nam tử áo trắng chậm rãi đặt cây huân trong tay xuống, ngón tay thon dài nhẹ nhàng vuốt ve bề mặt huân trơn nhẵn.

    Giữa đôi hàng mày tao nhã thánh khiết của hắn hiện lên ý cười như tuyết bay trên trời cao, lạnh lẽo mà trầm tĩnh.

    Phù Dao, bảo trọng nhé.
     
  20. Tiểu thiên bình

    Tiểu thiên bình Super Member
    • 659/746

    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    1,042
    Likes Received:
    1,093
    Chương 1
    Đêm pháo hoa (3)

    Qua biên giới Hiên Viên quốc, từ xa nàng đã nhìn thấy một đám đông đầy người, thấp thoáng vạt áo như lửa của ai đó đốt cháy những bông tuyết giá lạnh.

    Hóa ra Đại Hãn Hoàng đế một mực tuần tra ở biên cảnh không chịu về, là đợi nàng đến.

    Mạnh Phù Dao vô cùng đau đầu ghìm ngựa, bóp trán nói: "Trước có hổ, sau có sói, bên cạnh có một con hồ ly, mệnh ta sao lại khổ vậy aaaa..."

    Nguyên Bảo đại nhân trên vai nàng khoác chiếc áo choàng nho nhỏ, đảo cặp mắt đen, thầm nghĩ nha đầu này quả thật vô lương tâm, lúc cần người ta giúp đỡ sao không thấy than thở gì hết?

    Cũng hết cách, Mạnh Phù Dao tự biết '"Mời thần thì dễ, tiễn thần thì khó", khịt khịt mũi đi về phía trước, chào hỏi: "A, thời tiết hôm nay thật tốt, Bệ hạ ra ngoài đi săn sao?"

    Đôi mắt đen sáng rực của Chiến Bắc Dã nhìn nàng chằm chằm, trả lời: "Trẫm đi săn thỏ."

    Khóe miệng Mạnh Phù Dao giật giật - nghe nói bây giờ hai từ "săn thỏ" đã được dùng thay thế cho hai từ "cướp bóc".

    "Vi thần trên người chẳng có gì quý giá, không một xu dính túi." Mạnh Phù Dao xòe tay ra, "Thực sự không có gì lọt vào được mắt Bệ hạ đâu."

    "Chỉ cần nàng là được." Chiến Bắc Dã coi Trưởng Tôn Vô Cực đang đứng bên cạnh nàng như người vô hình, đáp lại đơn giản và thẳng thắn.

    Mạnh Phù Dao giương mắt nhìn Hãn Vương vương quân dưới trướng nàng đang đứng đông nghịt sau lưng Chiến Bắc Dã, đau đầu nghĩ tên này có cần không phân biệt thời gian, địa điểm mà thổ lộ lung tung như vậy không? Hắn phải biết rằng đám thuộc hạ của nàng đang dỏng tai lắng nghe đó.

    "Nghe nói nàng muốn đi Toàn Cơ?" Chiến Bắc Dã không đợi nàng trả lời, nói tiếp: "Nàng định qua đó bằng đường nào?"

    "Đi qua Diêu Thành là có thể đến Toàn Cơ bằng đường thủy." Người trả lời chính là Trưởng Tôn Vô Cực nãy giờ vẫn im lặng, cười nói tiếp, "Phù Dao đã lâu không quay về Diêu Thành."

    "Qua ba huyện đất phong của Trường Hãn là có thể đi thẳng vào Toàn Cơ rồi." Chiến Bắc Dã ngước mắt lên một bước cũng không nhường, "Phù Dao thậm chí còn chưa tùng trở lại đất phong của nàng."

    Mạnh Phù Dao lại một lần nữa bóp trán... Nhiều tài sản cũng không phải chuyện tốt...

    "Việc này do Phù Dao quyết định." Người nói câu này chính là Chiến Bắc Dã, Mạnh Phù Dao ngạc nhiên ngẩng đầu, lại nghe thấy hắn dường như rất tùy ý bổ sung thêm: "Thái hậu theo trẫm ra ngoài giải sầu, dừng chân ở huyện Võ Thanh cách đây năm mươi dặm, Thái hậu mong có thể gặp được nàng, sức khỏe bà ấy không được tốt, Trẫm không dám để Mẫu hậu theo cùng quân đội, bây giờ Mẫu hậu đang ở đó chờ nàng."

    Mạnh Phù Dao trừng mắt nhìn hắn... Chiến Bắc Dã, huynh lại bắt đầu giờ trò!

    Nơi đây là biên giới của ba nước, muốn chọn tuyến đường đi đến Toàn Cơ từ Đại Hãn hay Vô Cực chỉ có thể quyết định ngay tại đây, đi từ Vô Cực đương nhiên là thuận tiện hơn. Nhưng một khi đến huyện Võ Thanh rồi, nơi đó không còn là biên giới nữa, nếu muốn đi Vô Cực sẽ phải quay lại đi đường vòng, thế nên không thể đến huyện Võ Thanh trước rồi quay lại đi đến Vô Cực.

    Chiến Bắc Dã nhìn như để nàng tự quyết, thực tế tỉnh bơ chơi nàng một vố, đi huyện Võ Thanh có nghĩa là sẽ đi từ Đại Hãn để đến Toàn Cơ; không đi huyện Võ Thanh, nàng làm sao có thể nhẫn tâm bắt Thái hậu chờ đợi trong thời tiết thế này?

    Chiến Bắc Dã đáng ghét, sao lại mang Mẫu hậu hắn ra ngoài chứ?

    Chiến Bắc Dã đọc được ánh mắt nàng, nhướng mày nói: "Nàng nghĩ đi đâu thế, Thái hậu bao nhiêu năm rồi không xuất cung, là chính bà ấy muốn ra ngoài giải sầu đó chứ."

    Mạnh Phủ Dao trừng mắt với hắn - Đúng, là chính bà ấy muốn ra ngoài giải sầu, thế nhưng bà ấy không sáng suốt đến mức lựa chọn huyện Võ Thanh làm nơi dừng chân, đúng không?

    Chiến Bắc Dã thản nhiên không hề sợ hãi nghênh đón ánh mắt của nàng, khiến Mạnh Phù Dao bất đắc dĩ không thôi. Nàng ngược lại cảm thấy đi từ đâu cũng không quan trọng đến vậy, chẳng qua đưa ra quyết định trước mặt nhiều người thế này, dường như có chút không đúng, đang lúc do dự thì nghe thấy Trưởng Tôn Vô Cực nói:

    "Nếu Thái hậu Đại Hãn muốn gặp nàng, vậy thì đi huyện Võ Thanh đi."

    Mạnh Phù Dao thở ra một hơi, cảm kích nhìn Trưởng Tôn Vô Cực, người phía sau nhìn nàng cười nhẹ, lộ ra ánh mắt thâm ý "lúc nên nhượng bộ liền nhượng bộ, thực ra có những lúc lùi chính là tiến, tiến có khi lại là lùi, đi từ đâu không quan trọng, tuyên cáo chủ quyền mới là cấp thiết."

    Mạnh Phù Dao nhe rằng cười với hắn, trao cho hắn ánh mắt khinh thường, ngụ ý rằng, "Với huynh mà nói, không có gian trá nhất chỉ có gian trá hơn, huynh khiêm tốn thứ hai không ai dám xưng thứ nhất".

    Việc hai người trao đổi bằng mắt với nhau đều lọt vào mắt Chiến Bắc Dã, ánh mắt hắn lóe sáng đột nhiên nâng roi ngựa lên, chỉ chỉ lãnh thổ Vô Cực quốc xa xa, cười nói: "Thái tử điện hạ, nếu như giờ phút này quân đội Đại Hân vượt biên giới, huy động quân xuống phía Nam, mời văn võ Vô Cực đãi địa bàn của ta làm khách, không biết cảm giác sẽ thế nào?"

    "Keng..."

    Vừa dứt lời, hàng chục thanh trường kiếm ánh tuyết chớp lóe rút ra vạch ngang không trung giao cắt nhau tạo thành một cái võng xao động, bao vây Chiến Bắc Dã kín kè trong kiếm võng.

    Trong ánh kiếm chớp động, Trưởng Tôn Vô Cực bình tĩnh cười nói: "So với việc nhọc lòng để hàng vạn đại quân mời văn võ quần thần Vô Cực đi xa, chi bằng tại hạ ở đây dứt khoát cung thỉnh Đại Hãn Bệ hạ một mình đi Trung Châu làm khách, không phải tốt hơn sao?"

    "Loảng xoảng!"

    Quân đội Đại Hãn cách Chiên Bắc Dã ba bước đột nhiên biến sắc, đồng loạt rút đao.

    Chiến Bắc Dã vung tay lên ngăn lại, lạnh lùng nhìn Ẩn vệ Vô Cực từ trong những bụi cây sau núi đột nhiên hiện thân công kích hắn, vẻ mặt khinh thường: "Chỉ bằng mấy vị này sao?"

    Trưởng Tôn Vô Cực nhoẻn cười: "Còn có quân dân ở Diêu Thành gần biên giới Vô Cực quốc, quân đội Diêu Thành trước giờ lấy trung thành, dũng cảm làm danh xưng, Thành chù có dũng khí của vạn phu, từng một người một ngựa xâm nhập quân doanh lấy thủ cấp của tướng Nhung dễ như trở bàn tay, muốn mời nàng đại giá đến đón Hãn Hoàng, cũng không phải không thể.'

    Mạnh Phù Dao nhìn trời... Hai huynh đấu đá thì đấu đá, sao lại lôi ta vào? Trưởng Tôn Vô Cực huynh quả là đáng ghét mà, người đắc tội huynh là Chiến đại pháo, huynh lật lại nợ cũ của ta làm gì?

    Chiến Bắc Dã quay đầu liếc nhìn nàng, vẻ căng cứng trên mặt khẽ nới lỏng, trong thoáng chốc như lại nhìn thấy sơn dã Diêu Thành đêm đó, nữ tử ấy vùi người trong hồ nước rơi lệ, thân thể như sắc ngọc thảng thốt hoảng sợ dưới ánh trăng, dấu chân nhỏ bé lưu lại trên tảng đá xanh có vết máu nhàn nhạt.

    Haizz... Thôi được rồi.

    Chẳng lẽ lại không thể thật sự đánh một trận với Vô Cực quốc?

    Hoàng đế Đại Hãn ngẩng đầu nhìn bầu trời, cảm nhận bông tuyết lạnh lẽo rơi trên mặt, trái tim nóng hổi thấm lạnh vài phần, mạnh mẽ đè nén xuống sự tức giận từ lâu về đất phong Trường Hãn cùng việc Trưởng Tôn Vô Cực đã bày kế hắn ở Hiên Viên Linh Sơn.

    Trưởng Tôn Vô Cực cười cười, đặt tay trên đầu ngựa của Mạnh Phù Dao, nói: "Thực ra, nếu muốn đánh thật một trận cũng không cần nhiều lời."

    Ánh mắt của Chiến Bắc Dã và Trưởng Tôn Vô Cực nhìn nhau đều cất chứa nét cười, Mạnh Phù Dao cảm thấy không trung như bị chấn động, phát ra tiếng "Xoảng" khiến nàng rùng mình.

    Không phải chứ, thiên lôi lại đánh lên địa hỏa...

    Một đường đạp tuyết đi nhanh, đến huyện Võ Thanh thăm Thái Hậu, bà ấy béo ra một chút, khí sắc vô cùng tốt, nhìn ra được Chiến Bắc Dã đã dốc sức chăm sóc bà ấy – Hắn ngàn dặm huyết chiến để đoạt đế vị trở thành Đế vương của một nước, vốn chỉ là để Mẫu hậu được an yên lúc tuổi già,

    Thái hậu nhìn thấy Mạnh Phù Dao, liền lộ ra nụ cười từ đáy lòng, giang hai tay vẫy nàng đến gần, gọi: "Con dâu..."

    Mạnh Phù Dao đang vô cùng vui mừng định chạy qua, nghe thấy tiếng gọi này liền lảo đảo, nhanh chóng quay đầu lại xem Trưởng Tôn Vô Cực có theo tới hay không, thì thấy hắn đang ngồi ở phòng khách trong dịch quán uống trà, đột nhiên quay đầu như có như không cười nhìn nàng. Mạnh Phù Dao lập tức trưng ra nụ cười lẽ thẳng khí hùng không chút chột dạ.

    Trưởng Tôn Vô Cực cười cười, hướng về phía nàng nâng chén, nói bằng khẩu hình với nàng Mạnh Phù Dao còn chưa đọc được thì Thái hậu ở trong phòng đã vẫy tay gọi nàng: "Con dâu, lại đây."

    Mạnh Phù Dao sợ bà tiếp tục gọi sẽ khiến thiên hạ đều biết, nhanh nhẹn nhiệt tình chạy tới, Chiến Bắc Dã ngồi bên cạnh Thái hậu, hai tay để trên đầu gối, nhìn nàng. Mạnh Phù Dao đang suy nghĩ mình có nên thi lễ quần thần tượng trưng một chút để cho Chiên Bắc Dã chút mặt mũi hay không, Thái Hậu đã nhích người, ý bảo nàng ngồi xuống bên cạnh bà.

    Mạnh Phù Dao đi đến ngồi, sau đó liền ngại ngùng, cái ghế không lớn, chen lấn ba người thì hơi khó, Chiến Hoàng đế, dưới kia nhiều chỗ như vậy tại sao huynh nhất định phải ngồi ở đây ? Huynh không cảm thấy mông mình đã chiếm vị trí của hai người chúng ta sao?

    Chiến Hoàng đế không nghĩ vậy, hắn nhếch môi, bưng một bát canh nhân sâm qua, tự mình thử độ nóng bát canh rồi mới đút cho Mẫu hậu uống từng thìa từng thìa. Thái hậu dựa vào chăn bông uống từ từ, thần sắc an yên tĩnh lặng, có một sự thỏa mãn khó tả - Đối với bà mà nói, kiếp này có thể sớm chiều làm bạn bên con trai là hạnh phúc lớn nhất cuộc đời, về phần nó có làm Hoàng đế hay không, bà không quan tâm.

    Trong phòng vô cùng yên lặng, ánh đèn dịu dàng chiếu sáng, người đút người uống đều rất chăm chú, chỉ nghe thấy tiếng muỗng bạc chạm lên thành chén gốm sứ nho nhỏ vang lên. Mạnh Phù Dao im lặng ở một bên nhìn xem, nàng rất thích Chiến Bắc Dã lúc này, hắn ở dưới ánh đèn, hơi nghiêng người cho Mẫu hậu uống canh, vẻ sắc bén và dũng khí ban ngày không còn trên người nữa, giờ phút này trông hắn ôn hậu dịu dàng đến động lòng người.

    Cách đây rất lâu rồi, nàng cũng đút cho mẹ uống canh gà ác như vậy...

    Mạnh Phù Dao khẽ bật cười, trong nụ cười cất chứa nỗi buồn thương, không biết bây giờ ai đang nấu canh cho mẹ uống đây?

    Thái hậu uống xong mỉm cười kéo tay nàng, bà từ đầu đến giờ chưa nói lời nào, nhưng từng chữ nói ra lại làm trái tim Mạnh Phù Dao run rẩy, "Gầy quá."

    Sau đó bà quay đầu nhìn Chiến Bắc Dã cười, khiến hắn giật mình, trên mặt đỏ bừng lên một cách khả nghi, Mạnh Phù Dao lập tức nhảy dựng lên, nói: "Không cần không cần đâu... Con... Con sợ nhất uống canh nhân sâm..."

    Mạnh đại vương đời này mồm miệng lưu loát, nói chuyện như mắng người, giống súng liên thanh, vô lý cũng thành có lý, chân đi như đạp gió, cuối cùng cũng có lúc ngượng ngùng, nói lắp khó gặp này...

    Như vậy, nếu Chiến Hoàng đế thật sự nghe theo lời mẫu thân, cũng bắt nàng uống một chén, nàng không đào hũ cũng phải xông tường...

    Vẫn may là Chiến Bắc Dã không phải Trưởng Tôn Vô Cực, mặt của hắn biết đỏ, chứng tỏ rằng hắn đại khái không làm được. Hắn rủ mắt xuống, ho khan một tiếng che giấu cảm xúc, tựa hồ muốn đi nhưng suy nghĩ một thoáng rồi ở lại.

    Mạnh Phù Dao chỉ cảm thấy giờ phút này toàn thân không được tự nhiên, nàng ở chung với Chiến Bắc Dã cũng không phải là ít, hôm nay còn có một vị trưởng bối, bất luận thế nào đều cảm thấy có chút gò bó, muốn đi nhưng lại không thể, nàng ương ngạnh kiêu ngạo nhưng cũng không thể khoa trương trước mặt người như Thái hậu, dọa bà sợ thì sao?

    Nàng chỉ có thể cười ngây ngô với Thái hậu, Thái hậu cũng cười ngây ngô với nàng, dùng ánh mắt vui vẻ nhìn con dâu, Chiến Bắc Dã thấy hai người cười với nhau hòa hợp vui vẻ, không biết nghĩ tới điều gì, khóe môi cũng lộ ra ý cười.

    Một phòng ba người, cứ như vậy ta nhìn người, người nhìn ta, cười mãi.

    Mạnh Phù Dao rốt cuộc cười đến sắp hỏng cả mặt, tới mức khóe miệng giật nhẹ, muốn tìm lí do cáo lui, thình lình Thái hậu đột nhiên kéo tay nàng lại, dùng tốc độ ánh sáng như trộm chuông mà một bệnh nhân khó mà làm được, giơ tay khẽ vuốt, đeo một cái vòng lên cổ tay nàng.

    Mạnh Phù Dao cúi đầu nhìn thấy cổ tay mình có thêm một cái vòng, là vàng đen, lóe ánh sáng bóng trầm dày, nhìn có vẻ đã khá lâu năm, bên ngoài vòng không có bất kỳ hoa văn nào, bên trong lại khắc hoa văn đường nét phong cách cổ xưa cứng cáp, bởi vì đã được đeo lâu rồi, tiếp xúc hơi người nên ôn nhuận như ngọc, đeo lên không thấy nặng mà nhẹ tựa như mây.

    Trực giác đầu tiên của Mạnh Phù Dao đó là, đây không phải vật bình thường, làm ơn đừng là mấy món đồ như "bảo vật mẹ chồng truyền cho con dâu", vội vàng vuốt cổ tay, không ngờ vật đó lúc đeo lên tay nàng còn rộng, Thái hậu chỉ "két" một tiếng liền vừa vặn cổ tay nàng, dù làm thế nào nàng cũng không tháo xuống được.

    Mạnh Phù Dao sốt ruột đến toát mồ hôi, đột nhiên nhớ tới câu khẩu hình mà Trưởng Tôn Vô Cực nói trước khi nàng tiến vào, trong lúc bối rối này lại chợt hiểu ra, hắn nói: "Không được nhận lấy bất cứ thứ gì."

    Người này, đến việc như vậy cũng đoán ra được!

    Nhìn Mạnh Phù Dao cúi đầu dốc sức tháo vòng tay, trong mắt Chiến Bắc Dã ánh lên khó chịu, nhịn rồi nhịn nữa nhưng không được, trầm giọng nói: "Đây là vòng tay Thái hậu đeo từ thuở nhỏ, là bùa hộ mệnh của bà, nàng tháo cái gì?"

    Mạnh Phù Dao cảm thấy sự việc chưa nghiêm trọng đến mức đó, ngừng tay nói: "Bùa hộ mệnh của Thái hậu ta càng không thể cầm."

    "Ta bây giờ là vua của một nước, nàng nghĩ ta vẫn còn không thể bảo vệ bà ấy sao?" Chiến Bắc Dã nhìn cổ tay trắng mảnh đang đeo chiếc vòng vàng đen kia, tất nhiên không thể để nàng cởi ra, "Thái hậu cảm tạ nàng, đó là tạ lễ của bà, nàng không cần tháo ra, thứ này bên trong có cơ quan, đeo lên rồi thì không tháo được."

    Mạnh Phù Dao không nói lời nào, đảo con mắt, nghĩ thầm đợi chút nữa thử dùng Thôi cốt công xem sao, mà trong lòng biết rõ là Thôi cốt công chỉ có thể thu bắp thịt xương cốt chồng lên nhau, nhưng không thay đổi được độ to nho của xương, chiếc vòng này bao chặt chẽ như vậy, muốn tháo xuống quả thực rất khó.

    Haizz... Cạm bẫy, nơi nơi đều là cạm bẫy...
     

Share This Page