1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Lịch sử/Quân sự Dị giới Quyền Thần - Tác Giả: Sa Mạc - Tình Trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Chỉ Theo Nam Phụ, 11/4/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1117: Tang báo bị trễ

    Trong một năm này, Hồng Tụ sống dưới gối Hàn phu nhân, trong tình thương của mẹ mà cả đời này nàng chưa bao giờ được hưởng thụ, trang cảnh hỏi han ân cần kia rõ mồn một trước mắt, khắc rõ trong trái tim nàng.

    Sau khi ngăn cản một mũi tên cho Hàn Mạc tại Khánh Quốc mà bản thân bị trọng thương mất trí nhớ, Hồng Tụ quả thật xuất hiện bệnh trạng mất trí nhớ, nhưng trải qua phủ Lễ Bộ Thượng thư dốc lòng điều dưỡng, thân thể nàng bắt đầu khôi phục từng chút một, hơn nữa dưới tình huống không người biết, trí nhớ tiềm thức của nàng chậm rãi tỉnh lại, từng ngày trôi qua, nàng cũng rõ ràng từng chút một đối với thứ đã từng là trí nhớ.

    Trên thực tế trước khi Hàn Mạc rời khỏi kinh thành trở về Đông Hải, trí nhớ của Hồng Tụ đã hoàn toàn khôi phục lại.

    Tuy nàng nhớ ra thân phận chân thật của mình, nhớ từng điểm ngày xưa, lại vẫn không quên cuộc sống sau khi tiến vào phủ Lễ Bộ Thượng thư, nàng nhớ rõ ràng trên dưới trong phủ quan tâm bảo vệ nàng, đúng là như thế, sau khi nàng khôi phục trí nhớ, trong lòng lại cảm nhận được rung động thật lớn.

    Phủ Lễ Bộ Thượng thư, chính là một trong sáu phủ lớn Lục Bộ, hơn nữa vợ chồng Hàn Huyền Xương cũng là quý tộc thế gia hiện giờ chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay, bản thân mình chỉ là một gã chủ sự làm hành động ngầm của Tây Hoa Thính, thân phận cách xa như thế, nhưng quý phủ Lễ Bộ Thượng thư lại hết sức che chở mình, chẳng qua nguyên nhân ban đầu là vì Hàn Mạc, nhưng trải qua một đoạn thời gian, có lẽ dường như trên dưới phủ Lễ Bộ Thượng thư đã thích ứng sự tồn tại của Hồng Tụ.

    Ban đầu trong tâm tư Hàn phu nhân đối với Hồng Tụ có lẽ chỉ trong thương cảm, nhưng trải qua gần một năm ở chung, sớm chiều ở chung, tình cảm hai người cũng càng thêm thâm sâu.

    Hàn Mạc rời kinh trở về Đông Hải, mang theo vợ con, thậm chí Bích Di nương và muội muội cũng mang về, lúc ấy Hồng Tụ nhảy cảm mà cảm thấy chuyện này tuyệt đối không đơn giản như bên ngoài vậy.

    Hàn phu nhân tuy thông minh, nhưng cũng là người thẳng thắn, bình thường lúc nói chuyện phiếm với Hồng Tụ, cố tình không biểu đạt sự bất mãn trong lòng đối với Hàn Huyền Đạo, mà Hồng Tụ nhạy cảm từ trong lời nói của Hàn phu nhân cảm thấy được trong Hàn tộc xuất hiện vết rách.

    Nàng hoạt động ngầm nhiều năm có sức quan sát và lực phân tích rất mạnh, Hàn Mạc từ tiền tuyế bị điều tới Đông Hải, Hồng Tụ cũng cảm thấy vấn đề trong đó không nhỏ. Mà lúc này Hàn Mạc lại mang người nhà đi, nàng đã cảm thấy tuyệt đối không phải quyết định nhất thời.

    Lúc ấy Hàn Mạc cũng muốn đem màng về Đông Hải, ở sâu trong lòng Hồng Tụ làm sao không muốn cùng nhau rời đi với bọn họ, ngày thường nàng cùng Tiểu Thiến và Hàn Thấm ở cùng một chỗ, tình như tỷ muội, tự nhiên cũng không muốn tách rời. Nhưng Hàn phu nhân lưu lại ở kinh thành, trong lòng Hồng Tụ mơ hồ cảm thấy không lâu sau sẽ có chuyện lớn xảy ra, vì ở lại bên Hàn phu nhân thêm người bảo vệ, liền cự tuyệt cùng đồng hành.

    Rất nhiều chuyện giống như trong dự đoán của nàng, giờ phút này, phủ Lễ Bộ Thượng thư quả nhiên rơi vào đại nạn, Hàn Huyền Xương tung tích không rõ, Hàn phu nhân bị giám sát nghiêm mật, trong lòng Hồng Tụ đã rất lo lắng.

    Mặc dù nàng cũng không biết được tình hình bên ngoài, nhưng tình thế phát triển tới bước này, về sau chỉ biết càng ngày càng trở nên xấu, hơn nữa mấy ngày nay từ thần sắc Hàn phu nhân nàng cũng có thể nhìn ra, áp lực cùng bi phẫn trong lòng Hàn phu nhân đã đạt đến điểm tới hạn.

    Dưới sự che chở Hàn phu nhân, thân thể nàng khỏi hẳn, trong lòng nàng thậm chí đã thật sự đối đãi với Hàn phu nhân như mẫu thân, lúc này, nàng biết rõ mình đã không thể ngồi chờ chết, nhất định phải làm thứ gì đó, cho dù như thế nào, cũng phải cứu Hàn phu nhân ra khỏi lồng sắt này.

    Hiện giờ nàng lẻ loi một mình, không có bất kỳ liên hệ gì với bên ngoài, muốn cứu Hàn phu nhân ra khỏi trong tình hình bị khống chế nghiêm mật thế này, điều đó nói dễ vậy sao. Cho nên nàng rõ ràng, thật sự muốn cứu Hàn phu nhân ra, bản thân phải tìm được cơ hội rời khỏi phủ Lễ Bộ Thượng thư, bắt được liên lạc với lại viên Tây Hoa Thính bên ngoài.

    Nàng biết được chung quanh viện nhỏ này rải rác cao thủ võ đạo, nếu như chỉ có một hai người, nàng hoàn toàn có thể giải quyết, thế nhưng đối mặt với một nhóm cao thủ võ đạo, muốn đơn giản phá phòng vây ra ngoài quả thực không có khả năng, một khi chọc tới một số võ giả này, chỉ sợ còn liên lụy Hàn phu nhân.

    Nàng phải rời khỏi, nhất định phải nắm rõ hoàn cảnh chung quanh như lòng bàn tay, từ đó tìm ra sơ hở, dễ dàng phá vòng vây ra ngoài.

    Thân thể nàng hòa vào trong đêm tối, nằm trên nóc nhà, lặng yên không tiếng động. Mưa thu rơi lên người nàng, rất nhanh liền xối quần áo nàng ướt đẫm, thế nhưng nàng vẫn không nhúc nhích, nhạy bén tìm hiểu động tĩnh xung quanh viện nhỏ.

    Nàng xuất thân từ Tây Hoa Thính, thủ đoạn ẩn núp theo dõi là nhất lưu, tự nhiên biết rõ nơi nào chung quanh viện nhỏ này thích hợp che dấu mai phục, tại nơi nàng cho rằng thích hợp che dấu, nàng quả thực cũng phát hiện thân ảnh võ giả.

    Hai đêm liên tục, nàng đều lên nóc nhà lúc đêm khuya, nắm giữ quy luật hành động của những võ giả kia.

    ...

    ...

    - Ngô Quận đã điều đội ngũ tám ngàn người đang tiến thẳng tới kinh thành, quận Hội Tịch cũng đã tập kết một vạn đại quân, hôm nay trú đóng ở chỗ cách kinh thành 120 dặm về phía nam, tùy thời nghe điều khiển.

    Trong sảnh bên của phủ Hộ Bộ Thượng thư, đang lúc hoàng hôn, Binh Bộ Thị Lang nhậm chức không lâu Hàn Đơn đang bẩm báo với Hàn Huyền Đạo:

    - Quận Lâm Dương cũng đã điều động 5000 nhân mã, dựa theo lệnh của Binh Bộ, đang tiến tới vùng núi Tây Bắc Bộ quận Bột Châu, sau khi bọn họ tiến tới, sẽ không lập tức khởi xướng tiến công, chỉ đợi quận Bột Châu đột phá đến quận Nghi Xuân, liền quấy rối phía sau quận Bột Châu, chặn đường hậu cần lương thảo của họ. Về phần quân Đông Hải... Bên kia cũng không có quân báo trở lại, nhưng 5000 tinh binh quận Đông Hải cũng đã lên đường...!

    Trong sảnh bên, ngoại trừ Hàn Huyền Đạo ngồi chỗ thượng chủ, trong sảnh còn hơn mười quan viên Hàn hệ, đều là đại thần tay nắm thực quyền trong triều đình hiện giờ.

    Hơn mười vị quan to này đứng trước mặt Hàn Huyền Đạo, nguyên một đám tất cung tất kính, trên mặt mỗi người đều lộ ra vẻ mệt mỏi.

    Hôm nay Hàn Huyền Đạo cầm quyền, nhưng người này với tư cách trợ thủ đắc lực của Hàn Huyền Đạo, chẳng những ngày đêm duy trì triều chính, hơn nữa từ sau vụ ám sát lần trước, mỗi người đều hoảng sợ sống qua ngày, thân thể cùng tinh thần đều bị tiêu hao.

    - Quân Nghi Xuân...!

    Hàn Huyền Đạo cười lạnh.

    Hàn Đơn lập tức nói:

    - Quân Nghi Xuân đã bố trí phòng ngự ở Hàm Cốc Quan giao tiếp giữa quận Bột Châu và Nghi Xuân... Hàm Cốc Quan trải qua trận chiến ba năm trước đây, tuy cũng đã tu sửa, chẳng qua năm đó gặp phá hoại cực lớn, binh lực cùng sức chiến đấu của quân Nghi Xuân thua xa quận Bột Châu, chỉ sợ chống đỡ không được bao lâu...!

    - Bổn quan muốn hỏi người, quận Nghi Xuân này rốt cuộc là nghe ai điều động?

    Hàn Huyền Đạo nhàn nhạt hỏi.

    Chúng quan hai mặt nhìn nhau, Hàn Đơn kiên trì nói:

    - Hồi bẩm đại nhân, quận Nghi Xuân... Cũng không chịu Binh Bộ điều động. Theo hạ quan biết, lúc Triệu Tịch Tiều bắt đầu tập kết binh lực, Tư Đỗ Tĩnh của Nghi Xuân hẳn là muốn lập công, cho nên không trải qua ý chỉ của triều đình, không e dè thay đổi binh lực lương thảo...!

    Gã khẽ nâng đầu, cẩn thận từng chút nhìn Hàn Huyền Đạo, thấy sắc mặt Hàn Huyền Đạo vẫn bình tĩnh, nhưng trong đôi mắt lại lóe ra ánh sáng rất cổ quái, trong lòng hơi hốt hoảng:

    - Tư Đồ Tĩnh... Người này sau này phải trừng phạt nặng...!

    - Phanh!

    Một tiếng đồ sứ vỡ nát vang lên trong sảnh, Hàn Huyền Đạo dĩ nhiên ném nát chén trà trong tau, đám quan chức cực kỳ sợ hãi, nhao nhao quỳ xuống, câm như hến.

    - Chỉ là vì lập công?

    Hàn Huyền Đạo cười lạnh nói:

    - Hàn Đơn, ngươi thân là Binh Bộ Thị Lang, hôm nay trông coi sự vụ lớn nhở của Binh Bộ, vì sao quân đội địa phương điều binh người cũng không biết, quả thực là phế vật.

    Hắn gặp chuyện xưa nay đều bình tĩnh tự nhiên, nhưng lúc này trong mắt lại xuất hiện tức giận:

    - Ngươi nói Tư Đồ Tĩnh là vì tranh đoạt lập công? Bổn quan tới nói cho ngươi biết, quan viên chúng ta phái tới Nghi Xuân, bị Tư Đồ Tĩnh chém mười bốn người, bị nhốt hai chín người, đây là tranh đoạt lập công như lời ngươi nói sao?

    Lời vừa nói ra, chúng quan đều chấn động.

    Hàn Đơn sắc mặt tái nhợt, giật mình nói:

    - Đại nhân, Tư Đồ Tĩnh... Tư Đồ Tĩnh là muốn làm phản sao?

    Nhưng trong lòng gã cực kỳ nghi hoặc, nếu như Tư Đồ Tĩnh muốn đối kháng với Hàn Huyền Đạo, hẳn là liên thủ với quận Bột Châu mới đúng, thế nhưng hắn giết người của Hàn Huyền Đạo, lại xuất binh đi ngăn cản quận Bột Châu, chuyện này cũng hơi quái lạ.

    - Là muốn làm phản!

    Hàn Huyền Đạo thản nhiên nói:

    - Chỉ có điều lại không muốn cùng tạo phản với Triệu Tịch Tiều, mà muốn liên thủ tạo phản với Hàn Mạc!

    - Hàn... Hàn Mạc?

    Mọi người giật mình.

    Hàn Huyền Đạo cũng không giải thích nhiều, chỉ lạnh nhạt nói:

    - Chẳng qua tạm thời có bọn họ đi ngăn cản quận Bột Châu, cũng khỏi cần chúng ta động thủ. Đợi đến lúc binh mã các bộ đến, tạm thời không cần hành động thiếu suy nghĩ, bản quan ngược lại muốn xem một vở tuồng chó cắn chó!

    - Đại nhân anh minh!

    Mọi người cùng kêu lên.

    Hàn Huyền Đạo giơ tay lên nói:

    - Mọi người đều đứng lên đi!

    Đợi lúc chúng quan đứng dậy, hắn mới chậm rãi nói:

    - Hôm nay bổn quan triệu tập các ngươi tới, chính là muốn thương nghị một chuyện lớn với các ngươi!

    Chúng quan đều bắt đầu nghiêm nghị.

    Hàn Huyền Đạo hơi trầm ngâm, rốt cục nói:

    - Đêm qua bổn quan nhận được tin tức, thánh thượng.. đã vì bệnh năng băng hà, trong trong điện Càn Tâm...!

    Hơn mười quan viên thần sắc khác nhau, có một số lộ vẻ khiếp sợ, nhưng phần lớn lại lộ ra sắc mặt vui mừng, còn có mấy người sắc mặt vui mừng trong mắt lộ ra thần sắc “tự nhiên là thế”.

    Hơn nửa năm Hoàng đế chưa từng lâm triều, hết thảy chuyện tình đều có Hàn Huyền Đạo chấp chưởng, ngươi hơi có suy nghĩ, tự nhiên rõ ràng trong cung xảy ra chuyện lớn, nay Hàn Huyền Đạo nói thẳng Hoàng đế đã chết, không ít người lại cảm thấy đương nhiên, có mấy người đã cảm giác đây là tang báo đến chậm.

    Chỉ có điều tiếp theo, mặc dù là lừa mình dối người, chúng quan vẫn hết sức làm ra bộ dạng đau xót, mặc dù có mấy người diễn thật sự không tốt, nhưng lúc này cũng quả thực không cần diễn quá tốt.

    Hàn Huyền Đạo thở dài nói:

    - Việc này tạm thời không nên tiết lộ ra ngoài, hôm nay lúc quốc gia nguy nạn, các vị nên chung tay với bản quan, cùng vượt cửa ải khó khăn.

    Hắn dừng một chút, tiếp tục nói:

    - Thánh thượng băng hà, cả nước buồn bã, chúng ta làm thần tử, tuy đối mặt với lúc quốc gia nguy nan, nhưng cũng không thể để Thánh thượng chịu ủy khuất... Bản quan quyết định năm ngày sau, là ngày hai mươi sáu tháng mười, triệu tập văn võ bá quan tề tụ điện Càn Tâm, chiêu cáo tin tức Thánh thượng băng hà với thiên hạ...!

    - Đại nhân anh minh!

    - Nước không thể một ngày không có vua.

    Hàn Huyền Đạo chậm rãi nói:

    - Thánh thượng đã đi, Đại Yến ta vẫn còn lại, vì tương lai Đại Yến ta, lập mua mới cũng là chuyện tình cấp bách!

    Chúng quan lập tức khẩn trương, biết rõ đã là thời khắc cực kỳ quan trọng.

    - Các vị thấy thế nào?

    Hàn Huyền Đạo trầm ngâm một lát, rốt cuộc hỏi.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  2. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1118: Một màu trắng xóa

    Thái thường Tự Khanh do dự một chút, cuối cùng tiến lên một bước, cẩn trọng nói:

    - Đại nhân, Thánh thượng băng hà, tất nhiên là phải lập tân hoàng đế, chỉ có điều...Thái tử điện hạ đã hơn một năm nay không có tin tức, tung tích không rõ, chuyện này... giờ là lúc nước nhà gặp nạn, phải làm chuyện khác thường, Thái tử không về, hay là...hay là chọn Hoàng tử khác lên ngôi vua?

    Chiếu theo phương pháp lập vua từ xưa đến nay, Hoàng đế băng hà, đương nhiên là Thái tử đăng cơ.

    Yến Thái tử từ lâu đã không rõ tung tích, nếu dựa theo phép mà làm việc, thì phải đợi đến khi tìm thấy Thái tử mới có thể lập vua mới, đây đương nhiên không phải là một con đường có thể đi được.

    Hơn nữa cho dù Thái tử còn sống, thậm chí hiện giờ có ở Kinh thành, quan viên Hàn phái cũng không thể để Thái tử đăng cơ.

    Tất cả mọi người đều biết, Hàn thục phi sinh hạ Long tử, tuy rằng họ Tào, nhưng nói thế nào cũng có mang huyết mạch của Hàn tộc, hiện nay Hàn tộc như mặt trời giữa trưa, cho dù Thái tử ở Kinh thành, Hàn tộc cũng sẽ nghĩ hết cách để lập Đại vương làm đế.

    Hàn Huyền Đạo khẽ vuốt cằm, nói:

    - Không sai, Thái tử không có tin tức gì, thời điểm nước nhà gặp nạn, không thể theo lẽ thường mà hành sự. Bản quan lại cảm thấy là, lúc trước Thánh thượng có ban thưởng cho Đại vương một chữ “Thiện”, thánh ý rất rõ ràng, đó là vào lúc đặc biệt, muốn để Đại vương đăng cơ.

    Ánh mắt lão đảo qua chúng quan, nói:

    - Chư vị thấy thế nào?

    Chúng quan vội vàng nói:

    - Lời đại nhân nói chí phải, chính là như vậy.

    - Lập Đại vương làm vua, lại không biết là trong triều sẽ có bọn xấu từ đó mà làm khó dễ hay không?

    Hàn Huyền Đạo thở dài:

    - Chỉ sợ có hạng người bụng dạ khó lường đem tấm lòng vì nước của chúng ta xuyên tạc ác ý.

    Hàn Đan Phương mới bị Hàn Huyền Đạo quở mắng, trong lòng đang sợ hãi, lúc này nghe Hàn Huyền Đạo nói như vậy, lập tức cảm thấy thời cơ để xu nịnh, lập tức nghiêm mặt nói:

    - Đại nhân, từ khi Thánh thượng bị bệnh đến nay, quốc sự đều do một tay ngài xử lý, quên ăn quên ngủ, cẩn thận tận tụy, bây giờ lập vua mới, thì đó cũng là một lòng trung quân báo quốc, ai dám ngông cuồng đặt điều chỉ trích? Hạ quan bất tài, nhưng có người bụng dạ khó lường, hạ quan sẽ xử lý thỏa đáng, tuyệt sẽ không để bọn xấu đó thực hiện được.

    Gã vừa nói như vậy, những người khác đều nói:

    - Đại nhân yên tâm. Đại nhân một lòng trung thành, trời đất có thể hiểu, ai dám vọng ngôn khiển trách, thì đó là bụng dạ khó lường, muốn làm loạn triều chính Đại Yến ta, nhất định phải nghiêm trị.

    Mọi người miệng tuy là nói vậy, nhưng trong lòng lại đều không nghĩ như vậy.

    Hiện giờ cả triều trọng thần đều là quan viên của Hàn phái, tuy rằng trong số hơn một ngàn quan viên cũng không thiếu một vài quan viên thế gia, thậm chí còn có sốt ít là quan viên của các gia tộc thế gia khác, nhưng những quan viên đó trong tình huống này, lại có ai dám nói thêm câu nào?

    Trước đây cũng không phải không có lời nghị luận cứng rắn về việc Hàn Huyền Đạo điên đảo càn khôn, quyền thế ngút trời, nhưng kết quả hoặc là bị bãi miễn quan chứ, hoặc là bị nhốt vào ngục, đốt nhà, người còn có chút cốt khí thì hoặc bãi miễn, hoặc bắt giam, hoặc giết chết, trong triều người dám khoa chân múa tay với Hàn Huyền Đạo từ lâu đã không còn ai.

    Hàn Huyền Đạo trầm ngâm một lát, rốt cục nói:

    - Ngay cả như vậy, trong lòng các ngươi hãy chuẩn bị cho tốt, năm ngày sau, quần thần sẽ lên trước điện Thái Cực, sau đó tới điện Càn Tâm tế bái Thánh thượng, triều đình sẽ thảo luận chuyện lập vua mới.

    Dừng một chút, trầm giọng nói:

    - Thánh thượng băng hà, việc lập vua mới tạm thời không cần để lộ ra ngoài, đợi đến năm ngày sau, bản quan chiêu cáo thiên hạ, vậy cũng là để tránh khỏi nhiều chuyện phát sinh phiền toái.

    Chúng quan đồng loại khom người:

    - Vâng!

    ...

    Ba nghìn thiết giáp kỵ binh giống như gió xoáy, thổi quét qua đại địa.

    Ba nghìn thất chiến mã đều là Ngụy mã thuần chủng, sức chịu đựng cực kì tốt, chân chạy cực nhanh, sau khi từ thành Ngụy đô xuất phát, liền giống như hổ báo nhắm thẳng thành Yến Kinh nước Yến mà chạy.

    Ba nghìn thiết giáp binh này, ngoại trừ mấy trăm tên kỵ binh Phong Kỵ của Hàn Mạc, còn có Lăng Vân dẫn đầu Cung thần doanh, cũng có những kỵ binh giỏi được chọn lựa từ trong kỵ binh nước Yến, đều là tinh binh lấy một chọi mười.

    Lúc này còn cách thành Yến Kinh không quá hai ngày đường, trời hoàng hôn, người ngựa cũng hơi có vẻ mỏi mệt, Hàn Mạc cho các tướng sĩ dừng lại nghỉ tạm ở một chỗ gần rừng cây, nghỉ ngơi dưỡng sức.

    Cuối thu năm nay, nước Yến mưa rất nhiều, mấy ngày trước mưa liên miên không dứt, tạm dừng được ba năm ngày, lại bắt đầu u ám trở lại, đợi cho binh sĩ dựng lều trại lên, mưa phùn liền bắt đầu từ không trung nhẹ nhàng rơi xuống.

    Trong lều Hàn Mạc đốt lửa, ngồi ở bên bếp lửa ấm áp, trừ hắn ra, bên đống lửa còn có một người mặc giáp Diễm Tuyết Cơ, tuy rằng trên người mang giáp, đã che giấu bộ dạng tức giận của nàng, nhưng trên khuôn mặt quyến rũ dưới ánh lửa kia, lại vẫn là câu hồn đoạt phách.

    Hàn Mạc chuyến này vào Kinh, tự nhiên là không ai có thể ngăn cản, Diễm Tuyết Cơ biết Hàn Mạc lần này vào Kinh phải là nguy hiểm cực lớn, chỉ có thể đi theo tên tiểu oan gia này vào Kinh mà thôi.

    Nàng võ công cực cao, ngoài ra có ba nghìn thiết giáp tinh binh, một khi Hàn Mạc gặp nạn, với võ công của nàng cộng thêm ba nghìn thiết kỵ này cũng có thể đủ để đưa Hàn Mạc rời khỏi chỗ hiểm.

    Càng gần thành Yến Kinh, thần sắc Hàn Mạc cũng càng ngày càng ngưng trọng.

    Mưa gió càng lúc càng lớn, hạt mưa đánh vào trên lều trại, kêu đồm độp, Hàn Mạc ngồi bên đống lửa, nhìn ngọn lửa bốc cháy mà ngẩn ngơ, tay ngọc ngà của Diễm Tuyết Cơ chống lên má, cũng không nói gì.

    - Khuya lắm rồi, Tuyết Cơ, nàng đi nghỉ sớm đi.

    Một hồi lâu sau, Hàn Mạc rốt cục ngẩng đầu, hướng về Diễm Tuyết Cơ khẽ mỉm cười.

    Diễm Tuyết Cơ thở dài xa xăm:

    - Việc đã đến nước này, ngươi cũng không phải suy nghĩ nhiều. Nếu có cơ hội cứu người nhà ra, đương nhiên là rất tốt, nếu như...ôi, rất nhiều chuyện nghĩ nhiều cũng vô dụng.

    - Ta biết!

    Hàn Mạc gật gật đầu:

    - Nàng yên tâm, ta dám trở về, đương nhiên không phải để khoe cái dũng của thất phu.

    Hắn khẽ trầm ngâm, rốt cục nói:

    - Hàn Huyền Đạo muốn ta chết, ta sao có thể để lão sống?

    Diễm Tuyết Cơ dường như muốn nói gì đó, cuối cùng lại không nói được gì.

    Sau một hồi yên lặng, chợt nghe thấy bên ngoài trướng vài truyền đến thanh âm:

    - Đại tướng quân, trong kinh có người cầu kiến Đại tướng quân, y tự xưng là Công Thâu Toàn.

    - Cuối cùng thì y đã tới.

    Hàn Mạc dường như đã sớm biết Công Thâu Toàn sẽ đến, bình tĩnh nói:

    - Để hắn vào đây gặp ta.

    Rất nhanh, lều lớn bị xốc lên, Nhị chủ quản Tây Hoa Thính Công Thâu Toàn người mặc áo tơi, đầu đội nón lá bước vào trong trướng vải, lập tức quỳ rạp xuống đất:

    - Bỉ chức tham kiến đại nhân.

    - Công Thâu Toàn, tình hình trong Kinh như thế nào?

    Hàn Mạc không nói vòng vo, đi thẳng vào vấn đề, hỏi.

    - Hai ngày sau, quần thần vào triều.

    Công Thâu Toàn nói tóm tắt đơn giản, rõ ràng:

    - Lý chủ quản đã chuẩn bị sẵn sàng.

    - Tốt lắm!

    Hàn Mạc cười lạnh nói:

    - Hơn nửa năm chưa tổ chức yến tiệc, lần này cuối cùng phải làm thôi. Hàn Huyền Đạo chỉ sợ phải bày ra cho đám triều thần nước Yến vài món đồ.

    Sao đó hỏi:

    - Có cơ hội cứu được mẹ ta không?

    - Đại nhân, Hàn Huyền Đạo nghiêm mật bố phòng Lễ bộ Thượng thư phủ, cao thủ nhiều như mây, chúng ta đều không tìm được cơ hội, hơn nữa nếu không nắm chắc mười phần thì không dám hành động thiếu suy nghĩ, để tránh cho lệnh đường chịu vất vả.

    Công Thấu Toàn gỡ nón tre xuống:

    - Nhưng vài ngày trước, sự tình đã có chuyển biến.

    Ánh mắt Hàn Mạc sáng lên, nói:

    - Cái gì chuyển biến?

    - Hồng Tụ đã liên hệ với chúng ta.

    Công Thâu Toàn ngẩng đầu:

    - Chúng tôi đã bàn bạc xong kế hoạch cứu viện, tất cả đều đang trong quá trình tiến hành, nếu tất cả thuận lợi, gần sáng ngày mai có thể cứu lệnh đường ra.

    - Hồng Tụ?

    Hàn Mạc giật mình kinh hãi, đứng dậy:

    - Ngươi nói là...Hồng Tụ đã hồi phục trí nhớ rồi à?

    - Quả đúng là như vậy!

    Công Thâu Toàn gật đầu nói:

    - Hồng tụ rất vất vả tìm được sơ hở từ trong phủ đi ra liên lạc với chúng tôi, chúng tôi đã lập tức dựa theo kế hoạch của Hồng Tụ triển khai hành động.

    Hàn Mạc ngẩn ra, gật đầu nói:

    - Như vậy thì tốt lắm!

    Nghĩ đến Hồng Tụ đã khôi phục trí nhớ, lại không biết đối với Hồng Tụ là chuyện tốt hay xấu.

    - Có tung tích của gia phụ ta không?

    Hàn Mạc trầm mặc một hồi, cuối cùng hỏi.

    Công Thâu Toàn lắc đầu:

    - Tuân theo chỉ bảo của đại nhân, Hoa Thính vẫn phái người âm thầm bảo hộ Hàn đại nhân, chỉ có điều ngày ấy sau khi Hàn đại nhân đi tới phủ đệ của Hàn Huyền Đạo thì cũng chưa thấy đi ra. Chúng tôi cũng âm thầm bắt hai tên tôi tớ ở phủ Hộ bộ thượng thư hỏi thăm tình hình, bọn họ đối với tung tích của Hàn đại nhân hoàn toàn không biết gì, thậm chí còn không biết là Hàn đại nhân từng đến phủ Hộ bộ Thượng thư. Bỉ chức không dám tự tiện đoán, nhưng...không ngoài ý là hiện giờ Hàn đại nhân chắc là vẫn còn trong sự khống chế của Hàn Huyền Đạo.

    Hàn Mạc nắm chặt tay lại, nhắm mắt, thần sắc trên mặt lạnh như băng, sau một lúc lâu, mới lạnh lùng lẩm bẩm:

    - Hàn Huyền Đạo, ngươi muốn xưng vương xưng bá thì ta không quản được, nhưng... ngươi dám ức hiếp làm nhục người nhà ta như vậy, thì không trách được ta vô tình.

    Gân xanh trên nắm tay hắn nổi lên, gằn từng chữ:

    - Lần này, ta càng phải quậy cho cái thành Yến Kinh này long trời lở đất, ngươi muốn làm Hoàng đế, ta sẽ kéo ngươi xuống.

    ...

    ...

    Ngày 26 tháng 10 Yến lịch, trời u ám, mưa gió chưa dứt, trong hoàng cung, một mảnh trắng xóa, vải màu trắng, giấy màu trắng, đèn lồng màu trắng, giáp màu trắng.

    Một màu trắng xóa.

    Sau khi văn võ bá quan tiến vào cung, liền nhìn thấy cả hoàng cung giống như phủ thêm một tầng lụa trắng, quỷ dị vô cùng, rất nhiều quan viên lập tức trong lòng nảy sinh dự cảm chẳng lành, chỉ cảm thấy hôm nay yến hội hôm nay sẽ khác với bình thường.

    Quảng trường rộng lớn mênh mông ở ngoài điện Thái Cực kia, ở hai bên con đường bạch ngọc thẳng tắp đó, vô số Ngự lâm quân mặc giáp trắng mang thương đứng san sát, trong trời đất trắng xoa mịt mù, bằng như khiến cho người ta sợ hãi bầu không khí chết chóc.

    Mấy trăm viên kinh quan từ con đường bạch ngọc dài tít tắp đó, hướng về điện Thái Cực trang nghiêm đồ sộ chậm rãi bước đi, đại đa số quan viên trên người đều bao phủ một loại cảm giác áp bức xưa nay chưa từng có.

    Rất nhiều quan viên nhìn thấy trường hợp như vậy trước mắt, trong lòng đã mơ hồ hiểu được gì đó, tuy rằng cũng không có chiêu cáo ra, nhưng một cảnh tượng như thế này, cũng chỉ có thể có một tình huống mới bố trí như vậy thôi.

    Hoàng đế băng hà!

    Tuy rằng không ít quan viên đã sớm đoán như vậy, nhưng lúc tin tức này được thể hiện ra với một loại phương pháp kỳ lạ, trong lòng không ít người vẫn cảm thấy vô cùng khiếp sợ.

    Cách thức ra đi thế này là quá mức yên tĩnh, cũng quá mức kỳ lạ.

    Nam nhân trên Long tọa nước Đại Yến đó nếu như vậy là ra đi, vậy thì nước Yến tiếp theo đó sẽ có vận mệnh thế nào đây?

    Là sắp xuất hiện biến động sụp đổ? Là gió bão dưới cường quyền? Hoặc là...bình tĩnh nghênh đón một Đại Yến mới huy hoàng?

    Mấy trăm viên quan, tâm tư khác nhau, dưới trời u ám, giữa trời đất mang vẻ mờ mịt, ở chân trời thậm chí mơ hồ truyền đến tiếng sấm trước khi mưa lớn, đây có phải là tỏ rõ rằng triều đình Đại Yến cũng phải nghênh đón một trận phong ba bão táp cực kỳ lớn hay không?

    Có vài quan viên thận trọng trên đường đi tới, phát hiện không khí trong kinh so với trước đây có nhanh hơn vài phần, từ hôm qua bắt đầu, Kinh đô phủ liền thông cáo toàn thành, toàn thành giới nghiêm hai ngày, tất cả các cửa hàng buôn bán trong thành đều đình chỉ kinh doanh, cấm dân chúng đi lại trên phố, một khi phát hiện, lập tức bắt giữ.

    Cho nên hôm nay lúc đám quan viên vào triều, liền phát hiện phố lớn phố nhỏ gần như không có người đi đường, ngoại trừ sai nha và một đội Ngự lâm quân đi lại tuần tra, khó thấy dân thường, bách tính ở trong kinh dường như cũng đã thích ứng với những biến cố liên tiếp, đều thành thật lui vào trong nhà, chờ cho đợt phong ba này qua đi.

    Cánh cửa chính dày và nặng ở điện Thái Cực lúc này còn đang đóng chặt, một tướng sĩ mặc giáp trắng đi ngang qua trước cửa điện Thái Cực hô một tiếng mở ra, không khí tiêu điều nghiêm trang, quần thần đi đến chỗ bậc thang, ngẩng đầu nhìn về thềm đá cao cao kia, nhìn điện Thái Cực nguy nga kia cũng mang cảm giác áp bức, đều là vắng lặng yên ắng.

    Trong đám quần thần, Ngự sử đài thị Ngự sử Phương Vi Thanh ngẩng đầu nhìn bầu trời mây đen u ám, thần sắc bình tĩnh dị thường.

    Hôm nay, đúng là u ám!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  3. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1119: Chân tướng rõ ràng

    Trong điện Càn Tâm, hoàng hậu Hàn Thục dung nhan trắng bệch, ánh mắt nàng đã không còn bất cứ ánh sáng gì, cả người nhìn qua cực kỳ già yếu, cũng cực kỳ suy yếu, lúc này nàng đang ghé bên cạnh một chiếc quan tài chế bằng ngọc thạch, trong quan tài kia, tràn đầy khối băng, thi thể Hoàng đế Đại Yến Tào Đỉnh yên lặng nằm bên trong.

    Cho tới nay, thi thể Hoàng đế đều được băng ướp lạnh, tránh hư tổn, mãi đến hôm nay, mới lấy thi thể Hoàng đế từ trong hầm chứa đá ra, do Hoàng hậu tự mình thay long bào cho Hoàng đế, sau đó yên lặng nằm trong quan tài ngọc thạch.

    Tuy trải qua xử lý thỏa đáng, nhưng di thể Hoàng đế vẫn chịu sự biến đổi, bộ mặt lão đã hoàn toàn sưng vù biến hình, thậm chí cơ bắp cũng trở nên cứng ngắc giống như hòm đá, thế nhưng Hoàng hậu lại nhu hòa vuốt ve khuôn mặt lão, tựa như lão còn sống vậy, trong đôi mắt không còn ánh sáng, lại mang theo vài phần nhu tình.

    Nàng biết rõ, lão cũng không phải một người xấu, lại càng không phải một hôn quân.

    Đoạn cuối cuộc đời, lão một mực dùng toàn bộ tinh lực kỳ vọng trọng chấn uy tín hoàng quyền, lão không thẹn với danh xưng con cháu Yến Vũ Vương, càng không thẹn với danh xưng một người đàn ông.

    Chỉ Hàn Thục biết rõ, đây là một người chồng tốt, chỉ có Hàn Thục biết rõ, người đàn ông này thực chất bên trong chảy xuôi dòng máu kiêu ngạo, lại đè nén sự kiêu ngạo trong xương cốt đi tìm vinh quang cao quý, cũng chỉ có Hàn Thục biết rõ, nội tâm người đàn ông này tinh tế tỉ mỉ và ôn nhu cỡ nào.

    Nàng ôn nhu vuốt ve khuôn mặt rét lạnh cứng ngắc của Hoàng đế, im lặng không lời.

    Tổng quản thái giám Lăng Lỗi nhẹ bước vào trong phòng, quỳ gối sau lưng Hàn Thục không xa, cung kính nói:

    - Hoàng hậu nương nương, quần thần đã tề tụ điện Thái Cực, một lát sẽ đến điện Càn Tâm này tế bái, kính xin nương nương thay đổi Phượng bào!

    Dường như Hàn Thục không có nghe thấy.

    Nhìn xem bóng lưng gầy gò thậm chí hơi run rẩy của Hàn Thục, Lăng Lỗi khẽ lắc đầu, trong lòng hơi cảm thán, thần sắc cũng hơi ảm đạm.

    Gần đây, đều là gã mỗi ngày tự mình đưa cơm canh tới, nhưng Hàn Thục hoặc căn bản không ăn, hoặc chỉ dùng một chút, nhìn xem bộ dáng ăn như nhai sáp của Hàn Thục, Lăng Lỗi rõ ràng tâm tư Hàn Thục.

    Nội tâm Hàn Thục chắc chắn đã sớm sụp đổ, nếu không phải vì chờ đợi phát tang Hoàng đế, nếu không phải vì còn có một vị quân vương, chỉ sợ nàng đã sớm chống đỡ không nổi.

    - Người sau khi chết, có phải thật sự có linh hồn hay không?

    Lăng Lỗi đang ngồi cảm thán, bên tai bỗng nhiên truyền đến giọng Hàn Thục, gã ngẩng đầu chỉ thấy Hàn Thục vẫn nằm bên quan tài ngọc thạch, đôi má dán vào cạnh quan tài.

    - Hoàng hậu...!

    Trong lúc nhất thời Lăng Lỗi không biết trả lời như thế nào.

    Hàn Thục khẽ nói:

    - Cho dù thật sự có linh hồn, ta cũng không thể gặp lại Thánh thượng... Thánh thượng là thiên tử, ngài phải trở về bầu trời, mà ta...!

    Nàng đau khổ cười:

    - Ta trợ Trụ vi ngược, làm mất giang sơn của Thánh thượng, chỉ có thể xuống Địa ngục. Cũng chỉ có như thế... nếu không ta còn có mặt mũi nào đi gặp Thánh thượng...!

    - Nương nương, ngài... ngài là người tốt!

    Lăng Lỗi bật thốt lên:

    - Ngài có tình có nghĩa, tình ý sâu nặng đối với Thánh thượng, nô tài... nô tài thấy trong mắt, biết rõ ngài là một người tốt!

    - Người tốt?

    Hàn Thục phát ra tiếng cười quái dị:

    - Hàn Huyền Đạo lạm sát vô tội, quyền khuynh triều dã, ta chẳng phải là đồng lõa lớn nhất? Rất nhiều quan viên chính trực chết trong tay lão, nhưng lại mượn nhờ danh nghĩa Thánh thượng... là ta làm hỏng danh dự Thánh thượng, nếu như Thánh thượng trên trời có linh, nhất định sẽ không tha thứ ta...!

    Lăng Lỗi nhìn thấy bộ dáng đau khổ của Hoàng hậu, ma xui quỷ khiến nói:

    - Hoàng hậu... Ngài... ngài vẫn luôn bị... bị Hàn Thượng thư lừa gạt, Thánh thượng sẽ không trách ngài...!

    Nói đến đây, Lăng Lỗi đột nhiên tỉnh ngộ lời mình hơi quá mức, vội vàng im miệng.

    - Ngay cả ngươi cũng biết Bản cung bị lừa gạt sao?

    Hàn Thục quay đầu lại, trên khuôn mặt gầy gò tái nhợt tràn đầy vẻ tự giễu.

    - Nô tài nói lỡ, xin nương nương thứ tội!

    Lăng Lỗi sợ hãi nói.

    Hàn Thục lắc đầu nói:

    - Bản cung không trách ngươi. Ngươi nói không sai, từ đầu tới cuối, Bản cung biết rõ bị lão lừa gạt, lại không có kháng cự...!

    Nàng cười khổ nói:

    - Bản cung muốn bảo vệ huyết mạch hoàng tộc cho Thánh thượng... Cho dù gặp loại ủy khuất gì, cho dù gặp loại lừa gạt gì, Bản cung... Vì Đại vương, chỉ có thể gắng gượng tiếp...!

    - Nương nương, thật ra Đại vương...!

    Lăng Lỗi lộ ra vẻ quái dị, khóe mắt nhảy lên, nói một nửa, lại lập tức ngừng miệng, không nói tiếp nữa.

    Hàn Thục tuy tinh thần hoảng hốt, nhưng bản thân nàng là một nữ nhân băng tuyết thông minh, thần sắc Lăng Lỗi quái dị, muốn nói lại thôi, nàng mơ hồ cảm thấy chuyện tình có kỳ quặc, nhíu mày hỏi:

    - Kỳ thật Đại vương cái gì?

    Lăng Lỗi vội nói:

    - Là nô tài nói lỡ, kỳ thật... kỳ thật Đại vương...!

    Gã gục đầu xuống:

    - Kỳ thật Đại vương chính là con trai Thánh thượng, có ông trời bảo vệ... Cuối cùng sẽ quân lâm thiên hạ...!

    Giọng Hàn Thục lạnh lùng:

    - Đây chính là lời ngươi muốn nói?

    - Nô tài... đây là lời từ trong lòng nô tài...!

    Sắc mặt Lăng Lỗi trở nên hơi trắng, nhưng trong lòng thì do dự không định, lo lắng không yên.

    Hàn Thục tiến lên hai bước, đi đến trước người Lăng Lỗi, từ trên cao nhìn xem Lăng Lỗi quỳ trên mặt đất, mắt phượng lạnh lùng, đôi bàn tay trắng như phấn hơi nắm, cười lạnh nói:

    - Phải chăng chứng kiến bộ dạng này của Bản cung, liền cho rằng Bản cung không giết được người? Bản cung nói cho ngươi biết, nếu Bản cung muốn lấy tính mạng của ngươi, không cần tốn nhiều sức.

    Sắc mặt nàng đột nhiên lạnh lẽo, lạnh lùng nói:

    - Nói cho Bản cung, có phải Hàn Huyền Đạo làm gì với Đại vương hay không? Rốt cuộc Đại vương hiện giờ thế nào?

    Nàng thấy Lăng Lỗi muốn nói lại thôi, sắc mặt quái dị, trong lòng lập tức lo lắng tới an nguy của Đại vương.

    Sau khi Hàn Huyền Đạo khống chế nội cung, phi tần hậu cung đều bị giám sát nghiêm mật, mà Hàn Thục cũng một mực bị nhốt trong điện Càn Tâm, hơn nửa năm này, ngoại trừ Hàn Huyền Đạo tự mình ôm Đại vương đến cho Hàn Thục gặp hai ba lần, Hàn Thục không có cơ hội khác để gặp Đại vương, thậm chí ngay cả tin tức của Đại vương cũng khó có thể biết được, lần cuối cùng nhìn thấy Đại vương, đó đã là chuyện của hai tháng trước.

    Hoàng đế băng hà, Hàn Thục khổ sở chống đỡ, ký thác duy nhất đúng là Đại vương, trong lòng nàng, không ngừng khoắc khoải lo lắng an ngụy của Đại vương. Nàng đã nhìn thấy bản tính tàn nhẫn của Hàn Huyền Đạo, biết rõ Hàn Huyền Đạo vì quyền thế cái gì cũng có thể làm ra được, lúc này Lăng Lỗi biểu hiện khác thường, trong miệng còn sót lời, Hàn Thục tất nhiên là kinh hãi đan xen.

    Lăng Lỗi liên tục dập đầu, run giọng nói:

    - Nương nương, là nô tài nói lỡ, nô tài ngày đêm hầu hạ tại điện Càn Tâm, thật sự... thật sự cái gì cũng không biết!

    Hàn Thục khó thở, thoáng nhìn lợi kiếm treo cách đó không xa, vài bước tiến tới, rút mũi kiếm ra, quay đầu chỉ kiếm trước ngực Lăng Lỗi, lạnh lùng nói:

    - Nói mau, ngươi giấu diếm Bản cung như vậy, Bản cung... hiện giờ liên giết ngươi!

    Lăng Lỗi ngẩng đầu, nhìn khuôn mặt lo lắng phẫn nộ của Hàn Thục, cuối cùng cười khổ nói:

    - Nương nương, thật ra... thật ra chuyện này cũng đặt ở trong lòng nô tài đã lâu, nô tài thường xuyên chứng kiến nương nương buồn bực không vui u sầu đầy mặt, mấy lần muốn đem chuyện này bẩm báo nương nương, nhưng mà... nhưng mà một là nô tài sợ chết, hai là cũng sợ nương nương biết rõ chuyện này sau đó sẽ bất lợi với nương nương, cho nên... cho nên một mực không dám nói...!

    Lông mày Hàn Thục nhíu chặt, nàng chậm rãi thu kiếm, nói:

    - Rốt cuộc là chuyện gì, ngươi có gì cứ nói... Có Bản cung ở đây, bảo vệ tính mạng của người không lo!

    Lăng Lỗi hơi trầm ngâm, rốt cục nói:

    - Hoàng hậu nương nương, nô tài có được ngày hôm nay, quả thật Hàn gia Ngũ công tử ban tặng, Ngũ công tử nhân từ đại đức, đối với nô tài ân trọng như núi. Nô tài không tính là người được đầy đủ, nhưng cũng biết hai chữ ân nghĩa...!

    Hàn Thục nghe vậy, hơi giật mình, thật sự không thể tưởng được Lăng Lỗi quả thật có quan hệ với Hàn Mạc, mơ hồ cảm thấy chuyện này không đơn giản, khẽ nói:

    - Ngươi đứng lên đi!

    Lăng Lỗi cũng không câu nệ, đứng dậy, nhưng lại đi tới cửa phòng, dán lỗ tai nghe ngóng, lập tức cài then cửa, lúc này mới bước nhanh trở về, thấp giọng nói:

    - Nương nương, việc này... Nô tài thật sự không biết nên nói hay không. Tính mạng này của nô tài không quan trọng, chỉ là... chỉ là nô tài lo lắng sau khi nương nương biết rõ việc này, sẽ... sẽ dẫn đến tai họa!

    Lăng Lỗi cẩn thận chú ý như thế, Hàn Thục càng cảm thấy chuyện tình cổ quái:

    - Bản cung hiện giờ như vậy, còn sợ hãi tai họa sao? Đến cùng là chuyện gì, nhanh chóng nói đi!

    Lăng Lỗi hiển nhiên còn hơi do dự, nhìn sắc mặt Hàn Thục trầm xuống lần nữa, cuối cùng Lăng Lỗi nói:

    - Nương Nương, trong cung nô tài không có mấy người tri giao, nô tài như chúng tôi, khó có được một hai người nói chuyện...!

    Hàn Thục nghe gã đột nhiên nói như bậy, lập tức cảm thấy cực kỳ quái dị, thế nhưng trong lòng nàng thực sự rõ ràng, Lăng Lỗi nói ra lời này, tuyệt đối sẽ không bắn tên không đích, luôn có nguyên nhân, cho nên nhẫn nại trái tim nóng vội mà nghe tiếp.

    - Năm đó nô tài vào cung, kết quạn Quý Hỉ Nhi, ngay từ đầu nô tài cùng hắn đều làm việc trọng Thượng Y Giam, về sau hắn đi Dược Thiện Tư, lúc này qua một vài năm, hắn đã đảm nhiệm Tổng quản thái giám ở Dược Thiện Tư!

    Hàn Thục nhíu mày nói:

    - Chuyện ngươi muốn nói, có liên quan gì tới Quỷ Hỉ Nhi này?

    - Nô tài biết được bí mật kinh thiên này, bắt đầu từ trong miệng của Quý Hỉ Nhi.

    Sắc mặt Lăng Lỗi hơi trắng bệch, trán hơi đổ ra chút mồ hôi lạnh:

    - Mà ngày đó Hoàng hậu nương nương sinh hạ long chủng, phục thị bên cạnh, đúng là vị Quý Hỉ Nhi này!

    Hàn Thục bỗng nghe Lăng Lỗi nhắc tới chuyện này, trong lòng không khỏi sinh ra một loại dự cảm không tốt, nàng vội hỏi:

    - Bí mật kinh thiên gì? Quý Hỉ Nhi nói cái gì?

    Lăng Lỗi phịch một tiếng quỳ xuống đất, run giọng nói:

    - Hoàng hậu nương nương, nô tài... nô tài thật sự không dám nói!

    - Vậy hiện giờ Bản cung sẽ giết ngươi!

    Mũi trường kiếm của Hàn Thục chỉ thẳng cổ họng Lăng Lỗi.

    Lăng Lỗi cắn răng một cái, hạ quyết tâm, thấp giọng nói:

    - Nương nương... Đại vương cũng không phải hoàng tử chính thức, hắn... thực sự không phải do nương nương sinh ra!

    Hàn Thục đột nhiên nghe lời ấy, như sấm sét ngang tai, thân thể lung lay một cái, gần như muốn té ngã, Lăng Lỗi cả kinh nói:

    - Nương nương, ngài...!

    Hàn Thục mạnh mẽ chống đỡ, trường kiếm trong tay hơi tiến về phía trước, thậm chí đã đâm vào cổ họng Lăng Lỗi một tấc, dâm rách da thịt, máu tươi chảy ra, sắc mặt Lăng Lỗi trắng bệch, cũng không dám né tránh.

    - Ngươi... nô tài ngươi hồ ngôn loạn ngữ, tin Bản cung một kiếm đâm thủng cổ họng ngươi hay không?

    Hàn Thục cắn chặt răng, thế nhưng tay cầm kiếm cũng đang run rẩy kịch liệt.

    Lăng Lỗi cười khổ nói:

    - Nương nương, lời này của nô tài, mặc cho ai nghe được cũng sẽ cảm thấy đúng là hồ ngôn loạn ngữ. Mà nô tài một mực không dám lộ miệng, là biết rõ lời này vừa nói ra, tính mạng này của nô tài tám chín phần mười liền không còn. Thế nhưng Hàn Ngũ công tử có ân lớn đối với nô tài, mà nô tài cũng không đành lòng nương nương vĩnh viễn bị lừa gạt, nếu như nô tài không nói, chỉ sợ cả đời này nương nương đều bị mơ màng, vĩnh viễn không biết lúc trước sinh hạ là một vị công chúa, Đại vương này... Đại vương này là Hàn Thượng thư treo đầu dê bán thịt chó, công chúa nương nương sinh hạ... sớm đã không còn ở trong cung...!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  4. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1120: Diễn, bắt đầu!

    Tin tức Lăng Lỗi nói ra đối với Hoàng hậu mà nói, không thể nghi ngờ là một côn mạnh vào đầu, thân thể của nàng lắc lắc, tay mềm nhũn, trường kiếm rơi xuống đất, cả người lập tức vô cùng mệt mỏi, hoa đầu chóng mặt, tinh thần chống đỡ trong bao nhiêu thời gian qua đã ầm ầm sụp đổ trong khoảng khắc này, cả người sắp ngã quỵ về phía sau, mà Lăng Lỗi tay nhanh mắt lẹ, tiến lên đỡ lấy, kinh hoảng nói:

    - Nương nương, ngài... bảo trọng phượng thể!

    Hàn Thục đỡ lấy cánh tay Lăng Lỗi, toàn thân mệt mỏi đi tới bên cạnh, suy sụp ngồi xuống, sắc mặt trắng bệch, hai mắt trống rỗng vô thần:

    - Không có khả năng... Tuyệt đối không có khả năng này... Thiện Nhi... Thiện Nhi không phải là con ta?

    Dường như nàng đang hỏi Lăng Lỗi, dường như lại là thì thào tự nói.

    Lăng Lỗi quỳ bên chân nàng, nghiêm nghị nói:

    - Lời nô tài nói, không có một câu là giả.

    - Hiện giờ Quý Hỉ Nhi ở nơi nào?

    Hàn Thục vô lực hỏi.

    Lăng Lỗi cười khổ nói:

    - Hồi bẩm nương nương, lúc trước đỡ đẻ cho nương nương, tổng cộng có năm người, ba bà đỡ, còn một vị Khổng Viện phán... Từ sau khi nương nương sinh hạ không tới mấy ngày sau Khổng Viện phán liền chết đi. Đúng là bởi vì biết Khổng Viện phán chết, Quý Hỉ Nhi chỉ biết chuyện tình không ổn, hắn muốn chạy trốn, nhưng Hàn Thượng thư đã sớm phái người âm thầm giám thị hắn trong cung, căn bản không ra được nội cung một bước. Hắn tự biết chắc chắn bị diệt khẩu, đại nạn buông xuống, lại không muốn chết không minh bạch. Vừa vặn trước khi hắn bị giết, bên này nô tài cần một ít dược liệu, phái người tới lấy, hắn mượn cơ hội cố ý sinh sự, cũng không đưa ra dược liệu, đó là có lòng muốn dẫn nô tài tới. Lúc ấy trong lòng nô tài còn hơi buồn bực, tự mình đi một chuyện, khi đó hắn mới nhân cơ hội đưa một phong thư đã chuẩn bị tốt cho nô tài, viết từ đầu đến cuối cảnh treo đầu dê bán thịt chó ở trên bức mật thư. Sau khi nô tài xem qua, trong lòng giật mình, chỉ nghĩ tới là Quí Hỉ Nhi nổi điên, nhưng qua mấy ngày, Quí Hỉ Nhi lại chết, đều nói hắn uống sai dược liệu... Khi đó nô tài mới tin tưởng, lời trong bức thư của Quí Hỉ Nhi, chỉ sợ là thật, dù sao ai cũng không dám lấy chuyện lớn như vậy ra nói giỡn.

    Hàn Thục nói:

    - Mật thư ở nơi nào?

    Lăng Lỗi vội đáp:

    - Chuyện tình quan trọng, mật thư kia nô tài không dám giữ bên người, ngày đó liền đem nó thiêu hủy... Nhưng nô tài thề với trời, lời nói hôm nay không có một chữ giả dối, nếu có nửa điểm lừa gạt, nguyện gặp ngũ lôi oanh đỉnh.

    Gã dừng một chút, lại thấp giọng nói:

    - Sau nô tài cũng từng âm thầm thăm hỏi qua, ngoại trừ Khổng Viện phán sớm chết, ba bà đỡ kia cũng chẳng biết đi đâu...!

    Môi Hàn Thục tím tái, toàn thân lạnh run rẩy, đúng lúc này, lại nghe ngoài phòng vang lên tiếng bước chân, Lăng Lỗi vội vàng đứng lên, lại nghe ngoài cửa truyền đến giọng nói lanh lảnh:

    - Hoàng hậu nương nương, Hàn Thượng thư phái người tới bẩm báo, trong vòng một canh giờ quần thần muốn tới điện Càn Tâm, xin Hoàng hậu nương nương nhanh chóng thay quần áo!

    Trong nhất thời Hàn Thục không biết khí lực đến từ đâu, bỗng nhiên đứng dậy, lạnh lùng nói:

    - Bản cung lại muốn đi tìm lão, xem lão giải thích việc này như thế nào!

    Nàng cắn chặt răng, liền muốn ra ngoài, Lăng Lỗi vội vàng đứng dậy, bước nhỏ chạy tới quỳ xuống ngăn phía trước Hàn Thục, gấp giọng nói:

    - Hoàng hậu nương nương... Ngài nhất định không thể kích động nhất thời, tiến tới như vậy, tất sẽ chịu hại!

    Hàn Thục lạnh lùng nhìn Lăng Lỗi, Lăng Lỗi thấp giọng nói:

    - Nương nương, Hàn Thượng thư vây cánh trải rộng, lúc này không để đối kháng chính diện...!

    Hàn Thục lạnh lùng nói:

    - Ngươi nói bản cung phải làm thế nào?

    Đúng lúc này, bỗng nghe bên ngoài truyền đến tiếng “ầm ầm”, đó là tiếng sấm sét truyền đến phía chân trời.

    ...

    ...

    Mưa cuối cùng đổ xuống.

    Khí trời âm u tỏ rõ mưa dầm đổ xuống, một hồi sấm sét long trời lở đất qua đi, mưa lớn như hạt đậu giáng xuống từ trên trời, mấy trăm thần tử lập tức đều lọt vào trong mưa to.

    Đang lúc quần thần gặp mưa to giáng xuống, trong tiếng mưa rào rào, tiếng “cạch cạch cạch” chậm rãi vang lên, cửa chính điện Thái Cực rốt cục mở ra, ánh mắt quần thần lập tức đều hướng tới cửa chính điện Thái Cực, rất nhanh mấy kẻ mặc áo thái giám lụa trắng liền chậm rãi từ bên trong đi ra, một gã thái giám đi đến bên cạnh lan can ngọc thạch, nhìn các đại thần đông nghìn nghịt trên quảng trường, cuối cùng dùng một âm thanh sắc nhọn cao giọng xướng:

    - Hoàng thượng băng hà!

    Trong ánh mắt khiếp sợ của không ít đại thần, vị thái giám liền xướng lên ba lượt, mười tên thái giám lụa trắng lập tức cũng buồn bã xướng lên:

    - Hoàng thượng băng hà!

    Trong tiếng nói, đám thái giám dẫn đầu quỳ xuống, mà Hàn Huyền Đạo vị trí đầu tiên của đám đại thần đã theo sau quỳ xuống, mấy trăm đại thàn gần như đồng thời quỳ gối trên quảng trường.

    Hai bên quảng trường vô số tướng sĩ giáp trắng một tay chống trường thương, cũng đều đồng thời quỳ rạp xuống, hơn một ngàn người quỳ trên quảng trường rộng lớn, tràng cảnh này thật là đồ sộ.

    Rất nhanh, từ trong đám thần tử truyền ra tiếng khóc thảm thiết, cho dù buồn bã thật hay không bởi Hoàng đế bệ hạ rời đi, thân là thần tử lúc này vẫn phải biểu hiện ra phản ứng bọn họ nên có.

    Ngoài điện Thái Cực, trong mưa to, bi thanh tận cùng.

    Nước mắt tuôn rơi đầy mặt, nước mắt và mưa đan xen cùng một chỗ trên mặt, đã không phân rõ đâu là nước mưa đâu là nước mắt.

    Sau khi quần thần khóc thảm thật lâu trong mưa to, Hàn Huyền Đạo rốt cục là người đầu tiên đứng lên, trên mặt tràn đầy vẻ bi thương, quay đầu lại, cao giọng nói:

    - Các vị đại nhân, Thánh thượng băng hà, cả nước cùng buồn, chúng ta không thể tiếp tục khóc nữa, còn phải vào điện thảo luận chuyện hậu sự mới được!

    Lời của lão hiện giờ kỳ thật không khác thánh chỉ, lời vừa nói ra, liền có một số lớn thần tử đứng dậy, Hàn Huyền Đạo là người đầu tiên bước vào trong điện Thái Cực, khoog ít thần tử ở trong mưa to đã hơi không chịu nổi, đều quen sống an nhàn, lập tức theo sát mà vào.

    Sau một lát, các đại thần trên quảng trường đều đã vào trong điện Thái Cực to và rộng, chỉ có điều trên ghế rồng kia, khoảng không trống rỗng, mà tiếp theo ngoại trừ phải thảo luận xử lý hậu sự của Hoàng đế ra sao, quan trọng nhất cũng là thảo luận chiếc ghế kia do ai đến ngồi.

    Không ít đại thần trên mặt vẫn còn mang theo bi thương, phút chốc, rất nhiều thái giám nâng thùng vào trong điện, chúng quan viên vừa mở thùng ra thấy, đều là tang phục đã chế tác trước.

    - Hoàng hậu nương nương phân phó Thượng Y Giam chế tạo gấp, mời các vị đại nhân thay đổi, sau đó sẽ đi tới điện Càn Tâm!

    Thái giám quản sự giải thích.

    Sớm có thần tử cười lạnh trong lòng, không nói giáp sĩ bên ngoài đã phủ thêm lụa trắng, ngay cả mấy trăng tang phục tinh tế do thợ khéo làm, cũng không phải trong một đêm có thể chế tạo ra.

    Nhưng giờ phút này, ai lại dám nói nhiều một câu, đều thay trang phục, mà vật vàng bạc trong điện Thái Cực sớm đã trải thêm lụa trắng, toàn bộ điện Thái Cực một mảnh trắng thuần, nhìn qua vô cùng quỷ dị.

    Tuy rằng trên ghế rồng đã không có bóng dáng Hoàng đế, nhưng dựa theo lễ chế, thân là đứng đầu nội các Hàn Huyền Đạo vẫn dẫn quần thần đại lễ chín bái về phía ghế rồng, trong đó tự nhiên lại có không ít người bi thanh gào khóc.

    Đợi sau khi quần thần đứng dậy, Hàn Huyền Đạo thần sắc ngưng trọng xoay người chắp tay, đau đớn nói:

    - Các vị đại nhân, Thánh thượng băng hà, thiên hạ đều buồn. Trong tình cảnh này nước không thể một ngày không có vua, giang sơn xã tắc của Thánh thượng, cũng phải có vua mới tiếp quản…!

    Lão liếc mắt quét qua các đại thần, chậm rãi nói:

    - Hiện giờ quận Bột Châu khởi binh phản loạn, Hàn Mạc lại nắm giữ binh quyền tự lập, quốc gia đang lúc nguy nan, lại gặp Thánh thượng băng hà, đúng là họa vô đơn chí, chúng ta thân là thần tử Đại Yến, phải lấy giang sơn xã tắc Đại Yến làm trọng, hôm nay phải xác lập vua mới, ổn định lòng dân, nếu không hậu quả thật sự không thể tưởng tượng nổi.

    Lập tức có rất nhiều đại thần đều đồng ý nói:

    - Lời Hàn đại nhân nói rất đúng!

    - Hoàng hậu nương nương có chỉ, chúng ta tiếp theo phải tới điện Càn Tâm tế bái Thánh thượng, trong trường hợp đó trước khi tiến tới, bản quan bất tài, cũng có mấy câu muốn thảo luận với chư vị!

    Điện Thái Cực thật to và rộng, tuy rằng chứa vài trăm thần tử, nhưng giọng nói của Hàn Huyền Đạo cực kỳ vang dội có lực, truyền vào trong tai mỗi người:

    - Bản quan nói một câu phạm thượng như vậy, hiện giờ Hoàng hậu nương nương đang đau lòng, nhiều quốc sự khó có thể lo liệu, chúng ta thân là thần tử, nên phân ưu cho Hoàng hậu nương ngương. Vua nối nghiệp, không thể chậm chạp, chậm sẽ sinh biến, bản quan nguyện cùng chư vị ngay tại đây thảo luận việc này, xác định lựa chọn vua mới, rồi vào điện Càn Tâm cùng bẩm nương ngương, sau đó chiêu cáo thiên hạ tin tức Thánh thượng băng hà, cũng đồng thời chiêu cáo thiên hạ vua mới được cọn, không biết ý kiến của các vị đại nhân thế nào?

    Lại Bộ Thượng thư Hàn Tín Sách là người đầu tiên bước ra khỏi hàng nói:

    - Hàn Thượng thư là cách nhìn của lão thành mưu quốc, nước không thể một ngày không vua, đúng lúc sớm nên quyết định.

    Lập tức liền có không ít quan viên đều phụ họa.

    Thậm chí có một số quan viên suy nghĩ trong lòng:

    - Hàn Huyền Đạo sẽ không mượn cơ hội này mưu triều soán vị chứ? Ngoài điện Thái Cực có rất nhiều Ngự lâm quân giáo trắng, hiện giờ đều nằm trong tay Hàn Huyền Đạo, tuy rằng Hàn Huyền Đạo mưu triều soán vị vào lúc này, ắt gặp người trong thiên hạ thóa mạ, nhưng nếu Hàn Huyền Đạo khư khư cố chấp, vi phạm lễ chế, cũng không chắc ai có thể chống đỡ được hắn.

    Nhưng phần lớn lòng người đều giống như gương sáng, cảm thấy tình thế trước mắt, trước khi chưa hoàn toàn thu phục Hàn Mạc và Triệu Tịch Tiều, Hàn Huyền Đạo nhân vật khôn khéo như thế, tuyệt đối không đến mức làm ra tình cảnh mưu triều soán vị dẫn sự chỉ trích của mọi người về mình.

    Hàn Huyền Đạo cười khổ nói:

    - Thánh thượng băng hà, Thái tử vào chỗ, đây vốn là lễ chế tổ tiên, nhưng… Các vị đều biết rằng, một năm trước Thái tử đi biên quan tuần tra, vẫn không trở về, không có tin tức. Trong triều cũng ngoài sáng trong tối phái vô số người đi thăm hỏi tung tích Thái tử, nhưng vẫn không có tin tức…!

    Nói đến đây, vẻ mặt lão ảm đạm, lắc đầu.

    Có quan viên liền nghĩ trong lòng: "Ngươi thật sự nguyện ý nhìn thấy Thái tử trở về sao? Hàn Huyền Đạo ngươi phái người đi tìm Thái tử, lời này cũng không sai, chẳng qua ngươi muốn tìm Thái tử đưa ngài trở về, hay là phái người đến ám sát, vậy cũng chỉ có ngươi hiểu rõ trong lòng".

    Rất nhiều chuyện tuy rằng không có vạch ra, nhưng trong lòng đám quan viên tại hiện trường đều có một mặt gương, triều cục là dạng tình thế gì, đúng là chuyện vừa xem là hiểu ngay.

    Trong mắt đam quan viên, Hàn tộc quyền nghiêng triều dã, mà Đại vương là Hàn Thục sinh ra, như vậy Hàn tộc cũng chẳng khác nào mẫu tộc của Đại vương, đối với Hàn gia mà nói, Đại vương đăng cơ mới là lựa chọn phù hợp với ích lợi của bọn họ nhất.

    Trong triều tự nhiên không thể thiếu hạng người xu nịnh thúc ngựa, giọng Hàn Huyền Đạo chưa dứt, liền có một gã quan viên tiến lên nói:

    - Hàn Thượng thư, tuy rằng dựa theo lễ chế tổ tiên, Thánh thượng băng hà, nên do Thái tử thay thế, nhưng… Nhưng hiện giờ Thái tử không tin tức, chẳng lẽ không tìm được Thái tử, nước Đại Yến ta lại không thể lập vua mới khác? Chính như lời Hàn đại nhân nói, hiện giờ nước Đại Yên ta đang lúc nguy nan, Triệu Tịch Tiều Bột Châu, Hàn Mạc Tây Bắc, đều dã tâm bừng bừng, lòng mưu nghịch đã hiển, nếu lúc này không có vua mới đăng cơ ổn định lòng dân thiên hạ, chỉ sợ… Chỉ sợ cơ nghiệp trăm năm của Đại Yến ta nguy trong sớm tối!

    Người này ngôn từ khẳng khái, một bộ bi thương, cũng là một quan viên phái biểu diễn.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  5. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1121: Đầu người mà thôi!

    Chiều hướng phát triển, ý tứ của Hàn Huyền Đạo đã vô cùng rõ ràng, ai cũng không muốn để tên quan viên kia đoạt công đầu, đều góp lời, đều lớn tiếng hiện giờ nước Đại Yến đang lúc nguy nan, lúc đặc biệt làm việc đặc biệt, trước mắt chuyện cần giải quyết chính là ổn định lòng dân chấn hưng triều cương, có rất nhiều chuyện đành như vậy.

    Chỉ có điều ai cũng biết rằng, có một số việc tuy rằng bày ra ở kia, nhưng có một số lời cũng không thể dễ dàng nói ra miệng, chung quy Thái tử Yến là Thái tử Hoàng đế sớm xác lập, dựa theo lễ chế, đó là người thừa kế Hoàng vị chính thống, lúc này tuy rằng mọi người hiểu được rất có thể Hàn Huyền Đạo muốn cho Đại vương kế vị, nhưng lời này Hàn Huyền Đạo chưa nói ra, ai cũng không dám xem thường Thái tử mất tích mà ủng hộ lập Đại vương.

    Hàn Huyền Đạo nhìn thấy thời gian đã đến, lúc này mới than nhẹ một tiếng, lớn tiếng nói:

    - Ý của các vị, phải lập người nào đăng cơ?

    Lời này tự nhiên là vô nghĩa, nhưng rồi lại có chút huyền diệu.

    Hoàng đế chỉ có hai con trai, nếu Thái tử mất tích thấy khó có thể kế vị, vậy chỉ có thể là Đại vương kế vị, lời này cũng không cần hiều câu hỏi, nhưng lại nói ra ý đồ của Hàn Huyền Đạo, tuy rằng giống như phần lớn những kẻ có giã tâm, ngoài linh hồn đáng ghê tởm phủ thêm một túi da giả vờ giả vịt mà thôi.

    Hiện tuy rằng lão quyền thế ngập trời, nhưng nguyên nhân chính bởi như thế, lão ngược lại phải làm một phen, có một số lời dù là ý tứ của lão, nhưng cũng phải mượn miệng người khác nói ra.

    Văn vật cả triều, mười phần có bốn phần là quan viên Hàn tộc, có ba phần khác cũng dấn thân ở dưới Hàn tộc, dù là như thế, lãi vẫn còn một bộ phận lão thần trong triều, tuy rằng quan chức chưa chắc hiển hách, tuy rằng trong tay cũng không có nhiều quyền thế, nhưng bọn họ lại đại biểu cho một thế lực, một thế lực của kẻ sĩ.

    Trong đó không thiếu được đại thần ôm chặt lễ chễ khư khư cố chấp, Hàn Huyền Đạo quyền nghiêng triều dã bọn họ chưa chắc sẽ nói gì, nhưng thật sự muốn giẫm lên ý tứ của lễ chế tổ tiên, chỉ sợ đám người này sẽ di ra nói chuyện.

    Tuy rằng Hàn tộc như mặt trời ban trưa, nhưng tất cả chức quan một quốc gia đương nhiên không có khả năng toàn bộ do quan viên Hàn tộc đến đảm nhiệm, hơn nữa trong quan viên Hàn Tộc thật sự có năng lực làm việc cũng không nhiều, một quốc gia chỉ trông vào người Hàn tộc đến thống trị, đó đương nhiên là truyện nghìn lẻ một đêm.

    Tuy rằng Hàn Huyền Đạo hy vọng Hàn tộc nắm Yến Quốc trong tay, lại cũng không hy vọng Yến Quốc suy bại xuống, hắn cần nắm trong tay chính là một nước Đại Yến hùng mạnh, mà không phải một quốc gia đi tới suy vong.

    Tuy rằng hắn muốn mạnh mẽ quét dọn đối thủ, nhưng hắn lại cần Đại Yến dựa vào quan viên tài cán để thống trị quốc gia, cũng không thể giết chết tất cả quan viên ngoài Hàn tộc.

    Tuy rằng đã là quyền thần, nhưng hắn lại phải che giấu sự thật mình là quyền thần ở mặt ngoài, đây là chỗ châm chọc nhất.

    Hàn Tín Sách biết lúc này, cũng cần mình xuất mã, trên thực tế triều đình hiện giờ, Hàn Tín Sách đã mơ hồ là nhân vật số hai dưới Hàn Huyền Đạo, không chỉ như thế, còn là Lại Bộ Thượng thư, quan viên nội các quan trọng, nói chuyện tự nhiên cân lượng mười phần.

    Gã thoáng nhìn ánh mắt Hàn Huyền Đạo tựa vô như vô ý liếc mình một cái, biết tiếng xấu lựa chọn Hoàng tử khác vi phạm lễ chế chỉ có thể do mình đến gánh, trong lòng bất đắc dĩ, lại cũng không dám do dự, chắp tay nói:

    - Các vị đại nhân, lời mọi người nói rất đúng, tình thế hiện giờ, chỉ sợ là khó có thể đợi Thái tử về kinh, chúng ta chỉ có thể tiếp tục phái người tìm tung tích Thái tử, nhưng vua mới đăng cơ cấp bách, cũng may ngoại trừ Thái tử điện hạ, Thánh thượng còn có Đại vương điện hạ…!

    Nói đến chỗ này, gã hơi dừng một chút, phần lớn mọi người cũng không có thần sắc khác thường, nhưng cũng mơ hồ nhìn thấy có một số người nhíu mày, đến lúc này, tên đã lên dây không thể không bắn, Hàn Tín Sách chỉ có thể kiên trì nói:

    - Không biết do Đại vương điện hạ đăng cơ… có thỏa đáng không?

    Trong đại sảnh nhất thời an tĩnh lại.

    Đám quan viên ngơ ngác nhìn nhau, cũng không hé răng, mà Hàn Huyền Đạo hơi trầm ngâm, lại nhíu mày nói:

    - Điều này… có vi phạm tổ chế không?

    Hàn Tín Sách chỉ có thể biểu diễn tiếp, chắp tay nói:

    - Các vị, nếu Thánh thượng còn ở trên đời, cũng hy vọng giang sơn Đại Yến vĩnh viễn vững chắc. Đúng như lời các vị vừa nói, hiện giờ Triệu Tịch Tiều Hàn Mạc nắm binh tự lập, Triệu Tịch Tiều lại khởi binh tạo phản, tình thế như vậy, nếu không thể quyết định thật nhanh vua mới đăng cơ, như vậy chắc chắn khiến cho một nước không vua, lòng người không đồng, hậu quả này thiết nghĩ không tưởng tượng nổi.

    Đã có Hàn Tín Sách dẫn đầu, những người khác liền không sợ gánh trách nhiệm liên quan, quan viên Hàn phái đều phụ họa, trong triều đình nhất thời cực kỳ náo nhiệt.

    Phương Vi Thanh là một quan viên trung hạ đẳng trong mấy trăm quan viên tại đây, không lộ sơn không lộ thủy, chỉ có điều lúc này sắc mặt y đã vô cùng khó coi, hai tay trong áo yên lặng run rẩy.

    Một ngã quan viên bên cạnh liếc mắt nhìn y, thấy thần sắc y cổ quái, dường như tâm hồn đi đâu mất, không khỏi thấp giọng nỏi:

    - Phương đại nhân, thân thể… không thoải mái sao?

    Mới vừa rồi quần thần gặp mưa bên ngoài, hiện giờ cũng đều ướt sũng, quan viên này hơn năm mươi tuổi, tuổi lớn, quan viên bên người tự nhiên nghĩ là Phương Vi Thanh bởi vì gặp mưa mà ốm.

    Phương Vi Thanh quay đầu, dùng một loại ánh mắt rất phẫn nộ liếc nhìn quan viên kia một cái, loại ánh mắt và vẻ mặt này, lại khiến quan viên kia kinh hoảng trong lòng, cười khô khan.

    Mà lúc này, đám trọng thần phía trước đang giúp đỡ nhau đón ý nói hùa, đã có người nói:

    - Tuy nói có vi phạm lễ chế, nhưng lễ chế này định xuống, mục đích cuối cùng, còn không phải muốn cho quốc thái dân an. Lập Đại vương đăng cơ, chính là muốn xã tắc ổn định, đúng là lợi cho xã tắc quốc gia. Đợi cho sau khi Đại vương đăng cơ, do Thái Thường Tự và Lễ Bộ chuẩn bị, vua mới dẫn đầu văn võ bá quan tế trời tuyên bố là được!

    Chúng quan viên đều nói:

    - Đúng là như thế!

    Bản thân Phương Vi Thanhcũng không rõ ràng lắm mình cười ra tiếng như thế nào, nhưng tiếng cười to đột nhiên của y trong đại điện trang nghiêm này lại có vẻ chói tai như vậy, so với tiếng sấm sét bên ngoài truyền tới càng khiến cho người ta cảm thấy kinh ngạc.

    Tràng cảnh trang trọng như thế, trang nghiêm như thế, đám quan viên vẻ mặt khẩn trương ngưng trọng, cho dù có một số quan viên vẫn đau buồn bởi vì Hoàng đế qua đời, nhưng một tiếng cười to này, lại khiến không khí khẩn trương trong điện Thái Cực thay đổi, không phải thoải mái, mà trở nên quỷ dị hơn.

    Nhất thời ánh mắt mọi người đều hướng về Phương Vi Thanh.

    Cũng có không ít người nhíu mày lại, mà Phương Vi Thanh cười to xong, nhìn thấy ánh mắt mọi người quăng lại đây, trong giây phút này, y lại cảm thấy đầu óc mình trở nên rõ ràng.

    Nhiệt huyết và tình cảm mạnh mẽ năm đó dường như một lần nữa trở lại trên người y.

    Sớm có một gã quan viên lớn tiếng quát:

    - Phương Vi Thanh, ngươi cười cái gì? Thánh thượng băng hà, cả nước đều buồn, ngươi còn có thể cười được? Ngươi đây là khinh nhờn điện phủ miếu thờ!

    Phương Vi Thánh liếc nhìn quan viên chung quanh một cái, lúc này y cũng mặc kệ có thể giống như lời Hàn Thanh hay không, sẽ có người đứng ra tương trợ, y chỉ cảm thấy vào lúc này, cũng nên có một người đi ra nói một câu.

    Tiết mục dối trá trước mắt hắn xem trong lòng đều muốn phun trào, rõ ràng là không chế triều chính ngay trước mắt các loại quan viên, lại còn muốn làm bộ lam tịch phủ thêm một lớp áo, trong lòng Phương Vi Thanh khinh thường lại căm giận.

    Tôn nghiêm kẻ sĩ ở giờ phút này xông lên đầu, từ xưa đến nay, võ tướng tử chiến, văn thần tử gián, đây mới chân chính là làm hết bổn phận thần tử.

    Phương Vi Thanh biết, nếu trầm mặc như vậy tiếp, kẻ sẽ Yến Quốc sẽ thần phục dưới cường quyền, mà kẻ sĩ khí khái cuối cùng, cũng chấp nhận trò cười thật to này.

    Y có suy nghĩ hẳn phải chết, trong lòng lại trầm tĩnh lại, nhưng không có cảm giác sợ hãi, tiến lên hai bước, ưỡn ngực cười to nói:

    - Từ xưa đến nay, Thành quân băng hà, tân quân kế vị, tự nhiên có một khuôn cũ. Hôm nay tin tức Thánh thượng băng hà vừa mới sáng tỏ, mấy người liền ở trong này vội vàng thảo luận vấn đề vua nối nghiệp, đặt Thánh thượng ở chỗ nào?

    Y lạnh lùng cười nói:

    - Không suy nghĩ lập tức đi tế bái thiên tử, lại ở trong này tốn hết tâm tư muốn lập Đại vương làm đế…!

    Ánh mắt y nhìn thẳng Hàn Huyền Đạo, không hề sợ hãi:

    - Nếu Thánh thượng vừa mới băng hà, như vậy vì sao chúng ta không đi điện Càn Tâm bái kiến Hoàng hậu nương nương, đại khái Thánh thượng có lưu lại di chiếu không cũng chưa biết, vì sao lại vội vã lúc này chúng ta làm thần tử đi trước nghị định Thái tử? Thất tuần của Thánh thượng chưa qua, có một số người sốt ruột như thế, trong lòng rốt cuộc có tính toán gì?

    Nếu lúc trước tiếng cười to đã khiến đám triều thần chấn động, nhưng lời Phương Vi Thanh vừa mới nói ra này, liền khiến các đại thần trở nên biến sắc, một đám ngơ ngác nhìn nhau, không ít người thầm than trong lòng:

    - Lão già kia không xong rồi!

    Lời này của Phương Vi Thanh tuy rằng không có chỉ tên, nhưng một câu cuối cùng là nói ai, ai cũng có thể nghe hiểu được.

    Dùng thực lực của Hàn Huyền Đạo, cho dù ngoài sáng trong tối, nếu muốn giết chết Phương Vi Thanh, thật sự không khác gì với chuyện bóp chết một con kiến, nếu Phương Vi Thanh còn có thể thành thật xuống, chỉ sợ còn có mạng cáo lão về quê, ai cũng không thể tưởng được y đột nhiên đứng ra vào lúc này, hơn nữa chỉ thẳng cạnh sắc vào Hàn Huyền Đạo, đó quả thực là tự tìm đường chết.

    Chỉ là có một số người trong lòng khâm phục dũng khí dám vì thiên hạ của Phương Vi Thanh.

    Sắc mặt Hàn Huyền Đọa không hề thay đổi, vẻ mặt bình tĩnh, sớm có không ít quan viên Hàn phái trợn mắt với Phương Vi Thanh, đều lớn tiếng quát, một gã quan viên ngay trước mặt đủ loại quan viên bước nhanh đến trước mặt Phương Vi Thanh, tay chỉ mũi y nói:

    - Ngươi là điên sao? Ngươi chỉ là một Ngự Sử, nói bậy nói bạ ở đây, muốn làm phản sao? Hiện giờ chúng ta đang thảo luận quốc sự, ngươi đây là khinh nhờn triều đình, theo luật nên chém!

    - Hay cho một câu theo luật nên chém!

    Chức quan của Phương Vi Thanh tuy rằng không cao, nhưng lúc này lại rất có dũng khí, không hề sợ hãi, lạnh lùng nói:

    - Không sai, Phương Vi Thanh ta quả thật chỉ là một Ngự Sử, trong mắt các vị đại nhân thật sự không được xếp hạng, ở trong triều cũng chưa từng có quyền thế gì, nhưng thân ở chức gì nên làm việc vì chức đó, nếu Phương Vi Thanh ta là Ngự Sử, làm đúng là chức trách nói chuyện. Từ xưa đến nay, bản quan cũng chưa từng thấy qua không cho Ngự SỬ nói chuyện, mà thiết lập Ngự Sự Đài, không phải để đám Ngự Sử xu nịnh thúc ngựa, chính là để những người này nhìn thấy khiếm khuyết của quốc gia, liền có gan không sợ sống chết đứng ra mà nói… Về phần khinh nhờn triều đình, bản quan không dám nhận tội người khác gán cho này. Nếu quần thần nghị sự, chẳng lẽ bản quan không thể nói chuyện, chẳng lẽ trên triều chính là một số người độc đoán? Có một số người đường hoàng, lại nói ra lời không cha không vua như vậy, mà bản quan chỉ muốn nói vài câu công đạo, lại theo luật nên chém…!

    Y cuồng loạn cười rộ lên, chỉ vào đầu mình, giọng nói lạnh lùng:

    - Đầu người mà thôi, muốn lấy thì lấy!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  6. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1122: Bách kỵ nhập lang huyệt

    Hành vi ngược đời của Phương Vi Thanh khiến cho điện Thái Bình không khí càng lạnh lẽo đến cực điểm. Một gã quan viên Hàn phái ở Hình bộ lạnh lùng:

    - Phương Vi Thanh, ngươi đây là thừa dịp Thánh thượng băng hà mà mưu đồ gây rối?

    Rồi kêu lớn:

    - Người đâu, đem Phương Vi Thanh ra chém đầu!

    Đám võ sĩ bạch giáp ngoài điện nghe được mệnh lệnh, lập tức một võ sĩ chạy vào, định dẫn Phương Vi Thanh đi hành hình, lúc này trong đám quần thần lại có người lên tiếng:

    - Phương đại nhân chỉ là thực thi chức trách của một Ngự sử, Ngự sử vốn nói lời trung ngôn, giết Phương đại nhân, mới là không hợp đạo lý.

    Lúc này có người lên tiếng, khiến Phương Vi Thanh thấy lòng nhẹ hẳn. Mặc kệ hôm nay có bị chém đầu, thì ít nhất y cũng có một đồng bạn.

    Khí phách văn nhân Đại Yến quốc chưa hoàn toàn mất hẳn!

    Lúc Phương Vi Thanh lên tiếng, moi người còn tưởng lão già này bị điên, nhưng lúc này giọng nói kia vang lên, càng khiến mọi người cả kinh, có người lập tức nhận ra đó là Thái bộc Tự thiếu khanh Du Lĩnh.

    Hàn Huyền Đạo làm thinh, lão vốn đa mưu túc trí, Phương Vi Thanh đột nhiên xuất hiện, lão đã cảm thấy có chút kỳ lạ, lúc này Du Lĩnh lại đứng ra bảo vệ, Hàn Huyền Đạo lập tức cảm giác hôm nay chắc chắn sẽ có rắc rối, hai người này tuyệt đối không thể vì tâm huyết dâng trào một cách đơn thuần, mà chắc chắc trước đó đã có kế hoạch.

    Hàn Huyền Đạo dĩ nhiên không thể không đề phòng động tĩnh trong cung, trên thực tế, việc trong kinh không có bất cứ biến cố nào xảy ra mà lão không biết, chẳng qua những người như Phương Vi Thanh và Du Lĩnh vốn chẳng có chút thực quyền nào nên cũng không mấy quan tâm.

    Nhưng hiện tại, lão mơ hồ cảm nhận được, từ lúc mình nắm quyền thế đến này, một làn sóng phản ứng lớn nhất đang đến gần, lão mơ hồ cảm thấy những người này với ai đó nhất định có liên quan.

    Lấy thực lực hiện tại của lão, chỉ cần khẽ nhấc tay, chỉ cần một cái liếc mắt, hai gã quan viên này nhất định đầu rơi xuống đất, cứ thế có thể bóp chết ngay mầm họa ngay từ bên trong làn sóng ngầm.

    Lão có mười phần tự tin, ngay cả xã tắc Đại Yến có sụp xuống, lão cũng đủ sức chống đỡ, vài văn nhân mà muốn tạo phong ba này, chỉ cần vài tích tắc liền có thể diệt trừ.

    Nhưng mấu chốt chính là lão muốn nhìn thấy cuối cùng thì phong ba sẽ như thế nào? Càng muốn nhân cơ hội này nhìn xem có bao người dám đứng ra phản đối mình?

    Một quyền thế muốn xác lập, vốn đã trải qua thiết huyết mà thành, Hàn Huyền Đạo ngay từ đầu đã chuẩn bị tinh thần cho việc này, chẳng qua là lão muốn một lưới bắt sạch, muốn đánh đúng chỗ đau của thế lực đối địch, cho nên lão nguyện ý nhẫn nhịn, dụ cho những kẻ đó lộ diện.

    Trên mặt lão nở nụ cười thản nhiên, nhìn Du Lĩnh liếc mắt một cái, lại quét qua Phương Vi Thanh, giọng bình tĩnh từ tốn:

    - Phương đại nhân nói rất có đạo lý, ai dám ngăn cản Ngự sử đại nhân nói đạo lý?

    Tiến lên hai bước, ôn hòa:

    - Phương đại nhân muốn nói, ta cũng muốn nghe Phương đại nhân nói gì!

    Phương Vi Thanh lãnh đạm:

    - Bản quan nói, trước khi gặp mặt Hoàng hậu nương nương, chúng ta lúc này tư nghị chọn người kế vị, là không hợp với đạo bề tôi.

    Y lạnh lùng nhìn Hàn Huyền Đạo:

    - Chẳng lẽ Hàn đại nhân tự cho là có thể định đoạt được quân vương nối nghiệp của Đại Yến?

    Hàn Huyền Đạo khẽ vuốt chòm râu, lắc đầu nói:

    - Phương đại nhân sai rồi, bản quan hôm nay chỉ là phân ưu quốc sự, đề nghị mọi người thảo luận chọn người kế vị, bản quan làm sao định đoạt người kế vị?

    - Ngài có tư cách gì mà khiến mọi người thảo luận chọn người kế vị?

    Phương Vi Thanh lạnh lùng:

    - Đây là việc của hoàng gia, trước khi Hoàng hậu nương nương hạ chỉ, ngài dựa vào cái gì mà đưa ra ý kiến? Ngài nói Hoàng hậu nương nương đau xót, không thể xử lý công việc, ngài làm sao biết Hoàng hậu nương nương trong tay không lưu lại di chiếu của Thánh thượng? Hoàng hậu nương nương chưa có bất luận ý chỉ gì, ngài lại ở trong này tự khơi mào sự việc, dường như đã đoán biết trước rồi. Chẳng lẽ Hoàng hậu nương nương ban ý chỉ cho ngài quyền tốt này?

    Phương Vi Thanh xuất thân Ngự sử đài, miệng lưỡi sắc bén, lúc này hỏi dồn, rõ ràng có ý bắt bẻ, quần thần kinh hãi, xem ra lão già này đúng là tự tìm đường chết.

    Hàn Huyền Đạo cũng nhíu mày, lão lúc này hận không thể một đao chém chết Phương Vi Thanh, nhưng vẫn ung dung thản nhiên:

    - Phương đại nhân lời nói có đạo lý, bản quan đúng là trong lòng quá đau thương nên nhất thời mất chừng mực…

    - Mất chừng mực?

    Phương Vi Thanh không chút nhượng bộ, dường như chết cũng không bận tâm, tay chỉ vào Hàn Huyền Đạo, giọng lạnh lùng:

    - Ngài thân là thủ phụ nội các, vào lúc này mất chừng mực, quả là vớ vẩn buồn cười.

    Sớm có vài tên quan viên Hàn phái bước lên khiển trách, Hàn Huyền Đạo dơ tay ngăn lại, nhíu mày nói:

    - Phương đại nhân, bản quan nghe ngài nói, chứ không nghe ngài ở trong này lớn tiếng càn rỡ.

    Phương Vi Thanh lạnh lùng nói tiếp:

    - Hàn Huyền Đạo, bản quan hỏi ngài, hơn nửa năm nay ngài thay mặt Thánh thượng xử lý triều chính, ngài luôn miệng nói hết thảy là tuân theo Thánh chỉ, chẳng lẽ đề bạt quan viên Hàn pháí, bài trừ thế lực chống đối cũng là do Thánh thượng hạ chỉ? Thái tử đi tuần biên quan, ngài luôn nói đã cho người đi tìm, nhưng một năm qua đi, cũng không có chút tin tức của Thái tử, việc này là vì sao? Đường đường là Thái tử điện hạ của Đại Yến ta, chẳng lẽ biến mất khỏi nhân gian như cơn gió? Ngài ở trong này hư tình giả ý, sai khiến Hàn Tín Sách lập Đại vương, đến tột cùng là mưu đồ gì? Hay là vì ngài tự nhận mình chính là Đại vương của Hàn tộc, cho nên ngài muốn làm Đại vương, làm một chư hầu ức hiếp Thiên tử? Thái tử chưa phế, đã lập Thái tử khác, vốn là việc sai lễ chế, ngài lại còn ở nơi này dõng dạc, là vì nước mưu sự, ngài là vì nước mưu sự hay là vì chính mình mưu sự?

    Tuổi của y đã khá cao, nên lúc này lấy hết sức nói, mặt đỏ bừng, ho kịch liệt.

    Quần thần trợn mắt há mồm, lời của Phương Vi Thanh chẳng khác nào gián tiếp bóc trần vỏ bọc bên ngoài Hàn Huyền Đạo, ai cũng không dám tin, một Ngự sử bình thường hôm nay trước mặt các quan viên nói những lời chấn động như thế.

    Hàn Huyền Đạo lòng dạ tuy thâm hiểm, nhưng lúc này cũng không kiềm chế được, sắc mặt tím đen, Hàn Tín Sách đã bước lên, chỉ vào Phương Vi Thanh, hạ lệnh:

    - Người đâu, kẻ này nói điên nói dại, tùy ý mạo phạm người khác, đưa hắn ra chém đầu ngay tức khắc.

    Hai võ sĩ bạch giáp lập tức tiến lên nắm lấy hai cánh tay của Phương Vi Thanh, kéo y ra ngoài.

    Phương Vi Thanh bị nắm chặt hai tay, vẫn còn lớn tiếng:

    - Hàn Huyền Đạo, người là đệ nhất gian thần của Đại Yến ta. Thái tử điện hạ mất tích, có phải là do ngươi một tay an bài? Thánh thượng hơn nửa năm không lên triều, đến tột cùng có phải là ngươi hãm hại? Ngươi ra vẻ đạo mạo, nhưng là đại gian thần bất trung bất nghĩa. Chư vị, Hàn Huyền Đạo dã tâm bừng bừng, muốn hủy hoại giang sơn của Yến Võ vương đã dày công gây dựng. Các ngài là thần tử, chẳng lẽ trơ mắt nhìn hắn loạn quốc loạn dân. Hàn Huyền Đạo ác giả ác báo, Phương Vi Thanh ta hôm nay dẫu có chết cũng liều cái mạng này, hỏi hắn một câu: Thánh thượng có phải hay không đã bị ngươi hại chết…

    Y giãy dụa nhưng hai võ sĩ bạch giáp kia cực kỳ dũng mãnh, rất nhanh đã đem y kéo tới trước cửa đại điện. Du Lĩnh lúc này đã bước ra khỏi hàng cao giọng nói:

    - Dừng tay!

    Xoay người nhìn Hàn Tín Sách, trầm giọng nói:

    - Ngài là Lại bộ Thượng thư, có quyền gì hạ lệnh giết Phương đại nhân? Phương đại nhân cho dù tính là có tội, cũng không đến lượt ngài hạ lệnh giết.

    Lại nhìn về phía Hàn Huyền Đạo, cao giọng nói:

    - Hàn đại nhân, Phương đại nhân lớn tuổi, chắc cũng là do hồ đồ, ăn nói có chút tùy tiện, nhưng ngẫm cho cùng cũng không hẳn không có đạo lý. Thánh thượng vì sao băng hà? Chúng ta là thần tử không thể không biết chút gì về nguyên nhân Thánh thượng băng hà. Khi Thánh thượng băng hà, có thể có Thái y ở bên, chẳng lẽ không tìm thấy chút manh mối.

    - Đúng là như thế, Thánh thượng đến tột cùng vì sao băng hà, cũng nên có lời kiến giải.

    Lại có vài tên đại thần đi ra nói:

    - Nghị định chọn tân quân tuy rằng trọng yếu, nhưng giờ phút này gặp Hoàng hậu nương nương quan trọng hơn. Hoàng hậu nương nương ngày đêm làm bạn cùng Thánh thượng, tất nhiên sẽ hiểu Thánh thượng vì sao băng hà, chúng ta hiện tại nên bái kiến nương nương trước, để biết được sự tình bên trong mới đúng. Chính như lời Phương đại nhân nói, Hoàng hậu nương nương có hay không di chiếu của Thánh thượng, chúng ta hết thảy phải chờ tới khi Hoàng hậu nương nương ban ý chỉ mới được.

    - Phương đại nhân trung quân ái quốc, lời lẽ tuy rằng có chút phạm thượng bất kính, nhưng cũng không đáng tội chết.

    Có người lớn tiếng:

    - Nên giao cho Đại Lý tự thẩm tra, sau này định tội, hơn là lúc này kéo ra ngoài chém chết.

    - Thánh thượng lúc còn sống cũng chưa từng trảm thần lúc lâm triều, chẳng lẽ Thánh thượng vừa băng hà, Hàn đại nhân đã có thể trảm thần sao?

    Trong lúc đó, không ngờ có hơn mười thần tử đi ra lớn tiếng nói, khiến quần thần lại một phen cả kinh.

    Hàn Huyền Đạo trong lòng cười lạnh, nhóm người này nhảy ra lớn tiếng trách cứ, Hàn Huyền Đạo không những không phẫn nộ, mà tình huống này càng hợp ý lão. Càng nhiều người xuất hiện càng tốt, tuy rằng có thể gây chấn động lớn, nhưng Hàn Huyền Đạo đã chuẩn bị giơ đao lên.

    Đúng lúc này, một gã thái giám chậm rãi đi tới, giọng the thé:

    - Hoàng hậu nương nương có chỉ, tuyên văn võ bá quan đến Càn Tâm điện bái kiến.

    Hàn Huyền Đạo nhìn thấy tên thái giám kia, nhíu mày. Lão trước đó đã an bài người đến tuyên quần thần, nhưng không phải là người này, hơn nữa, sớm hơn giờ ước định rất nhiều.

    Lão trong lòng cũng biết Càn Tâm điện có biến, trong mắt xẹt qua hàn quang, bấp chấp quần thần đang phản đối, vẫy một tên quan viên lại, ghé vào lỗ tai gã thì thầm vài câu, người nọ lập tức bước nhanh đi.

    - Các ngươi muốn biết cái gì, vừa khéo lúc Hoàng hậu nương nương triệu kiến, tất cả cùng đi gặp Hoàng hậu nương nương.

    Hàn Huyền Đạo cười lạnh:

    - Bản quan một lòng vì nước, tận trung Thánh thượng, nếu có người thừa dịp Thánh thượng băng hà muốn gây rối, nguy hại cho Đại Yến ta, Hàn Huyền Đạo ta cũng sẽ không bỏ qua.

    Lão nói mấy lời này, hàm ý áp chế cao.

    Đúng vào lúc này, lại nghe từ ngoài cung vọng đến tiếng cấp báo kéo dài. Quần thần nhìn lại, chỉ thấy một gã bạch giáp võ sĩ chạy vội đến, quỳ một gối trước cửa, cao giọng nói:

    - Ngoài cung có cấp báo!

    Hàn Huyền Đạo đi lên trước, trầm giọng:

    - Chuyện gì?

    - Bẩm đại nhân, Tây môn xuất hiện một đại đội kỵ binh!

    - Là quân binh phương nào?

    - Là quân đoàn kỵ binh Tây Bắc, có vài ngàn người!

    Bạch giáp võ sĩ cấp báo nói:

    - Hiện giờ Tây môn đã mở, Hàn Mạc dẫn trăm kỵ binh xông vào thành.

    Nghe thấy hai tiếng Hàn Mạc, quần thần cực kỳ hoảng sợ. Mà nghe nói Hàn Mạc mang theo 100 kỵ binh vào thành, lại càng kinh hãi. Ai cũng biết rằng, Hàn Mạc hiện giờ là đại địch của Hàn Huyền Đạo, Hàn Huyền Đạo và lão không đội trời chung, Hàn Mạc lại chỉ mang một trăm kỵ binh tiến vào Yến Kinh thành vốn đã nằm trong tay Hàn Huyền Đạo, chẳng phải là tự tìm đường chết? Phương Vi Thanh đang bị khống chế trước cửa đại điện ngẩng đầu nhìn mưa cười ha hả.

    Hàn Huyền Đạo đầu tiên là nhíu mày, lập tức đôi mắt hiện lên vẻ hưng phấn chưa từng có, lão chậm rãi đi ra Thái Bình điện, chắp tay sau lưng, nhìn con đường dài hun hút phía trước điện Thái Bình, bình tĩnh nói:

    - Hàn Mạc, cuối cùng ngươi đã đến, ta chờ ngươi thật lâu!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  7. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1123: Từng bước, máu đổ


    Con đường rộng lớn từ cửa Tây thành Yến Kinh đến Hoàng thành có tên là Tây Hà. Hai bên nhà cửa san sát nhau. Ngày xưa trên đường người xe như nước, nhưng đáng nói nhất là hai bên đường trồng những cây ngô đồng cực lớn, khiến cho con đường thênh thang thoảng chút sinh khí nhè nhẹ.

    Mưa to tầm tã, trên đường không có một bóng người. Mưa tí tách lộp độp va vào các tảng đá lớn. Dân chúng núp ở trong nhà không dám đi ra ngoài đường, nhìn qua khe hở cánh cửa và cửa sổ, liền phát hiện một đội kỵ binh quỷ dị thong thả đi theo đường Tây Hà hướng về phía Hoàng thành. Điều khiến mọi người kinh ngạc, đó là bên trong đoàn kỵ binh có một chiếc tuấn mã kéo chiếc xe ba gác lớn, trên xe đặt một khối quan tài to màu đen.

    Đoàn kỵ binh này đều mặc áp giáp đen bên trong, nhưng mỗi người đều đeo mảnh vải trắng bên trên khôi, bên ngoài giáp cũng khoác áo choàng trắng. Bọn họ đều cưỡi những con ngựa to lớn, tay cầm lá chắn cực kỳ khổng lồ, tay kia cầm trường thương, thắt lưng đeo đại đao, lưng đeo cung tiễn, mưa thu tạt vào giáp đen, lộ ra một hơi thở lạnh lẽo ác nghiệt.

    Đội nhân mã này tính thì không nhiều, thoạt nhìn chỉ chừng 100 người mà thôi, nhưng cỗ khí thế đó, cũng khiến người ta ớn lạnh.

    Hàn Mạc tay cầm Huyết Đồng côn, cưỡi Tuyệt Ảnh, ngẩng đầu nhìn Hoàng thành nguy nga phía trước qua màn mưa mịt mù, mặt không chút biến đổi.

    Hàn Mạc trong lòng hiểu rõ, Hàn Huyền Đạo nhất định đã biết mình hôm nay đến, trong thành lại yên tĩnh đáng kinh ngạc, đường phố không bóng người, cho thấy lão đã sẵn sàng đợi hắn.

    Ba nghìn thiết kỵ theo hắn vào kinh, Hàn Mạc để lại một đường lui trong tình huống bất đắc dĩ, một ngàn năm trăm kỵ binh ở ngoài thành tiếp ứng, mà hơn một ngàn kỵ binh áo giáp khác thì canh giữ Tây môn, tiếp ứng khi cần rút lui.

    Đó là phòng bị trong tình huống không thể khác.

    Hàn Mạc vào thành vốn không nghĩ tới chuyện thất bại, càng không nghĩ sẽ phải lui lại Tây môn.

    Hắn ánh mắt vô cùng bình tĩnh nhìn Hoàng thành nguy nga an tĩnh kia.

    Tây Hà đại đạo nhìn thì dường như là một đường thẳng, dường như có thể phóng ngựa chạy thẳng là đến Hoàng thành. Nhưng Hàn Mạc hiểu, nếu dễ dàng như vậy, không phải là phong cách Hàn Huyền Đạo.

    Tiếng vó ngựa vang lên trong mưa, bên trong cơn mưa tầm tã, một đoàn kỵ binh đông nghịt nghịt đen sẫm tiến đến từ phía đối diện.

    Phía sau Hàn Mạc lập tức có tám kỵ binh đi lên phía trước, các tấm lá chắn ráp lại với nhau, tạo thành một vách tường đồng vững chắc.

    Hàn Mạc nhìn đội kỵ binh như dòng nước lũ đen kịt kia, thản nhiên cười, quay đầu sang Diễm Tuyết Cơ bên cạnh:

    - Con đường này chính là con đường máu. Nàng cùng ta đến Hoàng cung!

    Diễm Tuyết Cơ cười:

    - Nếu tính mạng không có gì nguy hiểm, ta sẽ không ra tay. Đợi đến khi ngươi đánh không được, ta mới mang ngươi rời khỏi…

    Nàng chớp đôi mắt câu hồn:

    - Nhìn ngươi bại dưới tay người khác, cũng là chuyện thú vị.

    Hàn Mạc cười ha hả:

    - Chỉ sợ nàng sẽ không có cơ hội được thấy!

    Trên đường lớn, phía trước là hơn 20 tay cung binh, sau đó hơn 10 kỵ binh, xem khôi giáp thì cũng đoán đều là tướng lĩnh cao cấp của Ngự Lâm quân, sau cùng là nghìn nghịt Ngự Lâm quân Bộ binh, trường thương trong tay, mưa và áp giáp hòa vào nhau, trông cực kỳ tiêu điều.

    Hàn Mạc cười, nhìn đám quân trước mặt, không hề biến sắc. Nhưng ánh mắt thì dồn cả vào một gã tướng lĩnh Ngự Lâm quân khôi giáp khác hẳn với những người khác, thoạt nhìn cũng đoán được thân phận của gã.

    Hàn Tòng Định không phải là con cháu trực hệ của Hàn gia, năm 25 tuổi vẫn không có tiếng tăm gì.

    Gã ở trong tộc thậm chí còn bị kỳ thị, bởi vì có một con mắt bị tật từ bé, rốt cuộc khi lớn lên một bên mắt bị hỏng. “Định độc nhãn”, biệt hiệu này đã theo gã rất nhiều năm, gã phải nhận rất nhiều sự chế nhạo và đùa cợt của người đời.

    Rất ít người biết, bên trong gã hoàn toàn không cam chịu, từ nhỏ đã cắn răng khổ luyện, tuy không có sư phụ tài giỏi, nhờ cố gắng gấp mấy lần người khác, nên võ công của gã cũng cực kỳ cao minh.

    Gã đối nhân xử thế rất khiêm tốn, nhưng đối với con cháu bản tộc rất lưu tâm. Hàn Huyền Đạo cũng để ý gã, năm Hàn Tòng Định 25 tuổi đã triệu gã vào Yến Kinh, cho gia nhập đội quân Lang Giáp doanh.

    Không hề nghi ngờ, ở trong lòng gã, Hàn Huyền Đạo là ân nhân, bất kể người khác xem Hàn Huyền Đạo như thế nào, Hàn Tòng Định vẫn sẵn sàng hy sinh tính mạng của mình cho lão, hoàn toàn phục tùng lão.

    Hai bên cách nhau khoảng 15 bước, không hẹn, mà đều cùng dừng bước chân.

    Mưa vẫn rơi, trên một con đường lớn, hai bên đều tràn ngập sát khí.

    Hàn Tòng Định nhìn cỗ quan tài, gã tất nhiên biết người trước mắt chính là Ngũ thiếu gia của Hàn tộc, nhưng gã đã được Hàn Huyền Đạo giáo huấn, cho rằng người này đã trở thành kẻ phản quốc bán tộc.

    Tuy là cố nhân, nhưng đã vô tình.

    Mưa trút xuống những bộ khôi pháp sáng loáng của các dũng sĩ tinh nhuệ nhất Yến quốc vang lên những tiếng va động mạnh, trên gương mặt của bọn họ vẫn không hề có chút cảm xúc nào.

    Hàn Tòng Định chậm rãi nâng tay lên, chỉ vào Hàn Mạc, giọng có chút khàn khàn, nhưng vẫn vô cùng vang dội, át cả tiếng mưa đang ầm ào trút xuống đường lớn.

    - Kẻ thù phản quốc, Hàn Mạc, giết!

    Hàn Tòng Định tay phất xuống, đại đao vung lên:

    - Giết!

    Khi tiếng giết vừa dứt, hàng cung tiễn phía trước liền buông dây cung, bị tấm chắn lớn ngăn lại, kỵ binh Ngự Lâm quân phía sau cùng rút đao, ánh đao trong phút chốc sáng lên trong màn mưa mờ mịt.

    Giáp sĩ Ngự Lâm quân dũng mãnh rống giận xông lên, 100 kỵ binh trong mắt họ, thật sự không chịu nổi một kích.

    Hàn Mạc khóe miệng hơi nhếch lên, tay nắm chặt Huyết Đồng côn, lúc đám Ngự Lâm quân xông đến, cũng là lúc bên trong kỵ binh vang lên một giọng nói lạnh lùng:

    - Gặp thần giết thần, gặp Phật giết Phật, một đường đánh thẳng tới Hoàng thành!

    Vù vù vù…

    Đám kỵ binh một tay nắm cự thuẫn, tay kia không biết tự khi nào đã cầm một loại ống trúc thoạt nhìn rất bình thường, ống trúc bắn tên vừa nhanh vừa mạnh, chuẩn xác vô cùng.

    Phụp phụp phụp!

    Tên đâm vào da thịt dứt khoát, sắc bén, đám Ngự Lâm quân xông lên trước không kịp hừ lên một tiếng, lập tức một đám ngã quỵ trong mưa, tảng đá lớn trên đường trong nháy mắt chất đầy tử thi.

    Ở lượt tên thứ nhất của Phong Xảo nỗ, Hàn Mạc đã giục ngựa tiến lên, Tuyêt Ảnh hí vang, binh sĩ phía trước liền tạo ra một kẽ hỡ, Hàn Mạc người và ngựa là một, tựa như một tia sét trong mưa, nháy mắt xẹt qua đám kỵ binh, một mình một ngựa xông lên.

    Hàn Tòng Định đồng tử co rút lại.

    Ngựa Tuyệt Ảnh tựa như điện, mà động tác của Hàn Mạc lại đơn giản vô cùng, huy côn, đánh ra, xoay ngược lại, đập mạnh, nhẹ nhàng như mây bay nước chảy chảy, chỉ có điều, trong chớp mắt, Ngự Lâm quân chắn phía trước hắn, đã bị một côn đánh chết.

    Hàn Tòng Định thậm chí chưa kịp phát hiện ra, thì đôi mắt lạnh lùng kia đã nhìn chằm chằm vào gã, mà Tuyệt Ảnh mã một đường thông suốt, bay qua các chướng ngại vật đã được chủ nhân loại bỏ, bằng tốc độ nhanh nhất nhằm về phía Hàn Tòng Định lao tới.

    Hàn Tòng Định từ nhỏ đến lớn, vô số lần bị khuất phục nhưng chưa bao giờ cảm thấy sợ hãi.

    Nhưng hiện tại, gã cảm giác được một luồng khí lạnh đang lan tỏa toàn thân.

    Hàn Mạc tu vi võ đạo cố nhiên vượt xa tưởng tượng của gã, khiến hắn giật mình, nhưng càng làm cho gã ớn lạnh là thái độ giết người của Hàn Mạc, giơ tay vung chân, nhìn cứ như mạng người là chuyện vặt.

    Gã xuất thân Hàn tộc, nên tính tình Hàn Mạc cũng biết đôi chút. Hàn Mạc cho tới nay là một người ôn hòa, thậm chí, từ con người hắn khó cảm thấy một loại sát khí.

    Hàn Tòng Định cũng từng gặp Hàn Mạc vài lần, ấn tượng về Hàn Mạc chỉ dừng lại ở một thiếu gia công tử, tuy rằng Hàn Mạc sau khi nhập kinh công lao hiển hách, làm vô số chuyện khiến người ta giật mình, nhưng Hàn Tòng Định cũng khó có thể xem Hàn Mạc như một sát thủ.

    Nhưng hiện tại gã cảm nhận được từ trên người Hàn Mạc toát ra hơi thở của Thần Chết.

    Hàn Mạc khi giết người không chỉ bình tĩnh mà còn cực kỳ lạnh lùng.

    Hàn Mạc ra chiêu động tác nhìn rất chậm nhưng lại cực kỳ hữu hiệu. Hắn ở đâu, ở đó có người ngã xuống, máu tanh bắn lên liên tục. Thân thể đầy máu của Ngự Lâm quân trộn lẫn với nước mưa, rơi xuống tảng đá lớn, hết người này đến người khác, trong tiếng mưa rơi, liên tục vang lên tiếng kinh hô thảm thiết.

    Hàn gia Ngũ thiếu gia cưỡi ngựa, vung đồng côn, trên đường lớn, giống như đang độc diễn trò chơi giết người. Trên sân vắng, máu tươi chảy thành dòng.

    Tựa như từ địa ngục, Tử thần đi vào nhân gian, dùng một phương thức cực kỳ bình tĩnh, cũng là cách khiến người ta cảm thấy sợ hãi nhất, giữa nhân gian hèn mọn lạnh lùng cướp đi các sinh mạng nhỏ nhoi.

    Hàn Mạc người và ngựa gắn thành một khối, trên giáp trụ của hắn dính đầy máu tươi nhưng không một Ngự Lâm quân nào có thể chạm binh khí vào người hắn.

    Hàn Tòng Định cũng không kịp nghĩ nhiều, càng không có thời gian thưởng thức cách Tiểu Hàn đại nhân giết người, bởi vì ngay lúc đó, Tiểu Hàn đại nhân đã đến trước mặt gã, Huyết Đồng côn như có ma quỷ nhập vào, đánh thẳng vào ngực gã.

    Hàn Tòng Định vừa ngộ ra thủ pháp giết người của Hàn Mạc một đôi chút, Ngũ thiếu gia côn thuật dường như đơn giản, nhưng lại ẩn giấu luồng sát khí hùng mạnh.

    Hàn Tòng Định âm thầm khổ luyện, rất có nhận thức, cũng biết tu vi võ đạo khi đạt đến cảnh giới cao nhất đó là “Ý”

    Cách chiêu số lợi hại trên đời này đều có nguồn gốc, nhưng đạt tới cảnh giới dùng Ý để điều khiển chiêu thức, thì đã không còn chút dấu vết. Ý cảnh võ đạo bày ra, thoạt nhìn như có sơ hở, nhưng lại không tìm thấy sơ hở.

    Cho nên Ngũ thiếu gia một côn đâm đến nhìn như cực kỳ bình thường, Hàn Tòng Định dường như có đến 30 cách thức hóa giải, nhưng trong nháy máy lại cảm thấy lạnh buốt toàn thân.

    Bởi vì lúc côn đâm đến, gã nhìn ra không chỉ một côn đơn giản, mà là một côn đầy biến ảo.

    Ý người, là theo ý của con người, Hàn Tòng Định chắc chắn có 30 chiêu hóa giải một chiêu này, nhưng Hàn Mạc một côn lại cũng có ít nhất 25 loại biến thức. Bằng tu vi võ đạo của Hàn Tòng Định, có thể nhìn thấy trong đó 11 loại biến thức, nhưng trong lòng gã hiểu, biến thức của Hàn Mạc vượt xa con số 11 loại này.

    Hàn Mạc đánh ra chiêu này, khiến cho gã thấy, gã hoàn toàn không có khả năng hóa giả 11 chiêu trong một chiêu này.

    Hàn Tòng Định căn bản không có thời gian kịp tự vấn, gã chỉ có thể phản xạ bằng cách ngã người ra phía sau, tay phải nâng lên, đại đao trong tay hướng về phía Huyết Đồng côn, ý đồ dùng chiêu này đẩy Huyết Đồng côn ra.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  8. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1124: Khí giới

    Bốn phía Ngự Lâm quân đông nghìn nghịt đều muôn phần kinh hãi, bọn chúng nhìn thấy một mình Hàn Mạc từ trong đám kỵ binh cưỡi ngựa ra, sau đó hoa mắt nhìn thấy hơn mười người tiến đến cản lại trong chớp mắt tất cả đều ngã trong vũng máu, mà Hàn Mạc trong sự miêu tả sơ lược, đã phá được sự ngăn cản mạnh mẽ đến trước người Hàn Tòng Định.

    Quân sĩ hai bên đều nhìn thấy đại đao của Hàn Tòng Định hướng về phía trước, rất nhiều người chứng kiến đều hiểu được, một đao này của Hàn Tòng Định hiển nhiên là muốn đẩy Huyết Đồng côn của Hàn Mạc ra.

    Động tác hai bên thoạt nhìn rất đơn giản, nhưng rồi lại vô cùng kì lạ, lúc đại đao Hàn Tòng Định hướng về phía trước khơi mào là lúc mọi người có thể nhìn thấy Huyết Đồng côn của Hàn Mạc ép xuống vô cùng đơn giản.

    Vì thế, một cảnh tượng kì lạ xuất hiện.

    Nếu Huyết Đồng côn của Hàn Mạc là một thanh đao, như vậy người và ngựa của Hàn Tòng Định sẽ biến thành một khối đậu hũ, Huyết Đồng côn rơi từ trên xuống dưới, đầu tiên là dễ dàng khống chế đại đao của Hàn Tòng Định, sau đó côn kia sẽ rơi thẳng phía trên đầu Hàn Tòng Định. Hàn Tòng Định gần như không kịp kêu lên một tiếng, máu văng khắp nơi, đầu mang khôi giáp dĩ nhiên cũng bị đánh nát, có thể nghe thấy rõ ràng tiếng xương vỡ vụn, người hắn trầm xuống, cả người lẫn ngựa trở mình ngã xuống đất.

    Đám Ngự Lâm quân lộ ra vẻ vô cùng hoảng sợ, Hàn Tòng Định tuy không coi là cao thủ tuyệt thế, nhưng trong Ngự Lâm quân tuyệt đối thuộc vào hạng cao thủ, nhưng vị mãnh tướng Ngự Lâm quân này lại bị Hàn Mạc đánh chết trong nháy mắt, hơn nữa Hàn Mạc ra chiêu không hề hoa mĩ, chiêu đơn giản như vậy, nhưng lại có sức sát thương và phá huỷ kinh người.

    Trở lại nguyên trạng, đường lớn hoá giản, là tinh tuý võ đạo chân chính.

    Hàn Hộ quân Tham lĩnh của Ngự Lâm quân đã chết ở trong tay Hàn Mạc, điều này đương nhiên là một sự uy hiếp lớn đối với Ngự Lâm quân, tuy rằng bọn Ngự Lâm quân đã lấp kín con đường lớn Tây Hà, nhưng hai bên đều không chân chính tiến vào chém giết, Hàn Mạc lại lấy việc vượt qua những vũ khí của thường nhân để chiến đấu, nhanh chóng tiến vào, nhanh chóng dừng lại.

    Lúc Ngự Lâm quân chấn động không tiếp tục đi tới cũng là lúc, Huyết Đồng côn của Hàn Mạc đã đâm vào ngực Hàn Tòng Định, đem thi thể Hàn Tòng Định khơi mào giữa không trung, lạnh nhìn kỹ dòng nước lũ màu đen trước mặt, giọng như tiếng chuông lớn, truyền xa xa:

    - Tội ác chỉ có một mình Hàn Huyền Đạo, người khác không cần phải chết... Kẻ nào cản trở ta, giết không ta!

    Trong Ngự Lâm quân bất chợt xuất hiện sự yên lặng, nhưng Hàn Mạc hành văn liền mạch bạo sát, đương nhiên không thể dễ dàng doạ được lòng can đảm của Ngự Lâm quân tinh nhuệ nhất Yến quốc, sau một lát yên lặng, đã có một gã Kỵ binh Ngự Lâm quân trầm giọng quát:

    - Bắt phản tặc Hàn Mạc, giết cho ta!

    Không chút do dự, cũng không bởi vì sợ hãi mà lui xuống, dòng nước lũ màu đen anh dũng xông lên, mà những kỵ binh sau Hàn Mạc cũng đã bổ tiến lên, một bức tường thành vách sắt hình thành phía trước, tiếng tên xé gió kêu lên, cứ mỗi đợt thanh âm thảm thiết đó vang lên, những tên Ngự Lâm quân xông lên trước đều ngã xuống đất, nhưng những Ngự Lâm quân mặc áo giáp đen ở mặt sau vẫn không lùi bước, vẫn anh dũng lao về phía trước.

    Tuấn mã giẫm lên đạp vào thi thể trên đường, những kỵ binh khiên lớn mặc dù ít, nhưng ở đây cũng đủ tạo thành một đạo thiết màn, một hàng kỵ binh khiên lớn ở phía trước, tuấn mã tiến lên phía trước, nhanh chóng hướng về Ngự Lâm quân ngã trên mặt đất, mà trường thương cũng hướng về phía trước, đâm vào ngực Ngự Lâm quân.

    Bọn họ ra thương cực kỳ nhanh chóng, dứt khoát linh hoạt, ỷ vào sức mạnh của tuấn mã, lại hướng vào đám quân thù.

    Diễm Tuyết Cơ phóng ngựa tiến lên, đến bên người Hàn Mạc, nhìn sự chiến đấu kiên cường trước mắt cùng tiếng người với tiếng ngựa hí truyền đến, nhíu mày lại:

    - Ngươi muốn dựa vào một trăm kỵ binh này đánh Hoàng thành?

    Giọng Hàn Mạc không chút tình cảm, chỉ bình tĩnh nói:

    - Sẽ kết thúc rất nhanh!

    Những kỵ binh khiên lớn giống như những chiến xa lăn về phía trước, nơi mà đi qua, dưới vó ngựa đều là máu hoà trộn với thi thể.

    Hàn Mạc tiếp nhận trường cung từ một tên binh sĩ trong tay, trường cung này cực kỳ nặng, là một trong tứ thạch nhuyễn công vô cùng hiếm thấy, hắn nhẹ nhàng tiếp nhận trường cung, tiếp đó tiếp nhận một mũi tên, giương cung cài lên, nâng tay ngắm vào trận địa của địch, không nói một lời, ngón tay buông lỏng, mũi tên nhọn phá không tật ra, người thường khó có thể tưởng tượng được tốc độ xuyên qua không khí “phập” một tiếng cắm vào cổ họng một gã Ngự lâm quân bên trận địa địch, tên kia kêu một tiếng, xoay người ngã xuống ngựa.

    Tay Hàn Mạc vẫn chưa dừng, binh sĩ bên người cầm hộp tiễn, Hàn Mạc bắn xong một tên, liền thuận tay lấy ra cây thứ hai, bắn ra, cây thứ ba, cây thứ bốn, bắn ra…!

    Hàn Mạc bắn tên ra, giống như chất độc của rắn độc, không sai một phát nào, những tên cưỡi chiến mã trong trận địa địch nháy mắt đã bị bắn chết bảy tám người.

    Những tên cưỡi ngựa muốn trốn tránh, hoàn toàn không có cơ hội, ánh mắt Hàn Mạc cơ hồ có thể nhìn thấu mọi sơ hở, có thế khiến mũi tên bắn ra đi theo một quỹ đạo chính xác với tốc độ kinh người xuyên thẳng vào cổ họng hoặc trái tim đối phương.

    Ngự Lâm quân đương nhiên dũng mãnh, nhưng Hàn Mạc dễ dàng bắn chết, lại khiến lũ Ngự Lâm quân sởn tóc gáy. Hàn Mạc thản nhiên ngồi trên lưng ngựa, giống như thợ săn ở trong vùng ngoại ô săn bắn, bất luận cái gì bị hắn ngắm chọn làm mục tiêu, gần như đều khó lòng thoát chết.

    Cái gọi là rắn không đầu không được, chuyện Hàn Mạc làm chính là bắt kẻ trộm trước bắt vua, những tướng lãnh Ngự Lâm lần lượt bị bắn chết, trận địa địch liền lập tức lâm vào một mảnh hoảng sợ và hỗn loạn.

    Hàn Mạc lại bắn chết một gã Ngự Lâm tướng lãnh, lúc này mới dừng ây, cao giọng bảo:

    - Bản tuớng đây là Tây bắc Đại tướng quân, vào kinh chỉ là bình loạn giết giặc, các ngươi đều là những tướng sĩ trung dũng, chẳng lẽ bán mạng vì quyền gian, làm loạn nền tảng Đại Yến ta sao?

    Giọng hắn chính là lấy kình khí phát ra, tuy rằng mưa xối xả, tràn ngập tiếng kêu thảm thiết với tiếng chạm vũ khí, nhưng những lời này lại truyền đến tai mọi người rất rõ ràng,

    Sự chém giết kịch liệt dường như đã chấm dứt trong nháy mắt, kỵ mã khiên lớn đương nhiên không tiếp tục đi về phía trước, mà Ngự Lâm quân cũng ngơ ngác nhìn nhau, chỉ có điều không một ai buông vũ khí, không khí dị thường mùi máu tanh cứng ngắc.

    Trên thực tế đám Ngự Lâm quân đều đã nghe qua tên Hàn Mạc, biết Hàn Mạc xuất thân từ Báo Đột doanh, coi như là cùng nguồn gốc, hơn nữa trước đây trên tiền tuyến Hàn Mạc còn có thành tích kiêu nhân, lúc đó phần lớn Ngự Lâm quân đều có biết đến. Bọn họ thật sự không rõ, vị tướng quân trẻ tuổi lấy được chiến công hiển hách trước chiến tuyến, tại sao đột nhiên lại bị triều đình khép vào tội làm phản.

    Mới vừa rồi Ngự Lâm tướng lãnh đốc chiến, những nhóm Ngự Lâm này anh dũng xung phong liều chết, nhưng lúc này một hàng tướng lãnh bị Hàn Mạc bắn chết không còn lại vài người, những tên khác cũng bị tài bắn cung thần kì của Hàn Mạc làm cho chết khiếp, lúc này sao còn dám lên tiếng.

    Trong trận mưa xối xả, hai bên lập tức xuất hiện một sự căng thẳng kì dị.

    Liền vào lúc này, bỗng nghe được có một tràng tiếng vó ngựa vang lên, lần này lại là từ phía sau Hàn Mạc truyền đến.

    Trăm kỵ binh hộ tống Hàn Mạc tuy rằng số lượng ít, nhưng mỗi người đều là chọn từ mười dũng sĩ khác, huấn luyện bài bản, gặp nguy không loạn, tiếng vó ngựa phía sau ầm ầm vang lên, nhưng cũng không khiến bọn kỵ sĩ khiên lớn có chút bối rối, bọn kỵ binh phía sau bị vây lập tức quay đầu ngựa lại, dựng thẳng tấm chắn lên, trong nháy mắt đã lập xong hàng bảo vệ.

    Hàn Mạc chậm rãi quay đầu, trong tay hắn có hơn một ngàn nhân mã đóng giữ ở Tây Môn, nghiêm lệnh không được theo vào, lúc này phía sau lại xuất hiện thanh âm, khó không phải là Ngự Lâm quân vòng từ mặt sau?

    Bên trong làn mưa, Hàn Mạc thấy được một con ngựa toàn thân trắng như tuyết dẫn đầu, con tuấn mã đó không chỉ có bề ngoài xinh đẹp, mà còn có cả khí phách kiêu ngạo, giống như tia chớp trong trận mưa lớn, dẫn đầu phi đến.

    Hàn Mạc nhìn thấy con ngựa, khẽ thở dài một tiếng.

    Hắn đương nhiên nhận ra con tuấn mã, năm đó đánh hạ Bột Châu Quận Hàn Diệp Thành, Hàn Mạc ở phòng ngựa của Diệp phủ chiếm được hai con thiên lý mã, một là con ngựa hiện giờ hắn đang cưỡi Tuyệt Ảnh mã, một con khác gọi là Đằng Sương Bạch, cũng là loại ngựa nhất đẳng, sau lại đưa cho lão tứ Hàn gia Hàn Nguyên.

    Lúc này con tuấn mã xuất hiện trước mặt hắn, không phải Đằng Sương Bạch thì là cái gì? Hơn nữa ngay lập tức, kỵ sĩ giáp mặc giáp màu xám, tuy còn cách một khoảng, nhưng Hàn Mạc nháy mắt có thể đoán ra là Hàn Nguyên.

    Hắn thật sự không thể tưởng tượng, trong thời điểm này Hàn Nguyên lại vào kinh thành.

    - Là người một nhà!

    Hàn Mạc lớn tiếng kêu lên.

    Những kỵ binh khiên lớn phía sau vốn đã dùng Phong Xảo nỗ nhắm ngay Hàn Nguyên, chỉ đợi Hàn Mạc ra lệnh một tiếng, liền lập tức bắn chết, nghe Hàn Mạc kêu lên, lập tức liền thu hồi nỏ lại.

    Hàn Nguyên từ trong đám người thẳng hướng đi lại, đến bên người Hàn Mạc, vẻ mặt cũng rất nghiêm khắc, bình tĩnh nói:

    - Ngươi muốn giết Hàn Huyền Đạo, ta theo ngươi đi, để ta tự tay giết hắn!

    Hàn Mạc cười khổ nói:

    - Tứ ca, huynh...Huynh biết rồi?

    - Hàn Nguyên ta là loại người ngu dốt, nhưng bên người còn có người hiểu được chuyện.

    Hàn Nguyên thản nhiên nói:

    - Đông Hải thành Thành Vệ quân Phó Chỉ huy sứ Thẩm Lãng đã chém giết Thành Vệ quân Chỉ huy sứ, lần này ta và Thẩm Lãng cùng mang năm nghìn binh mã, đó là vào kinh muốn hỏi Hàn Huyền Đạo cho ra lẽ, phụ thân ta, rốt cục có làm hại hắn hay không?

    Gã giơ tay, trong tay lại nắm một tam xoa kích màu vàng:

    - Đây là Hải vương kích Đông Hải Vương tung hoành năm đó, cũng là bảo vật trấn tộc Hàn tộc, lần này ta muốn dùng Hải vương kích vì cha ta lấy lại công đạo!

    Gã phóng ngựa tiến lên, phiếm hào quang màu vàng ở bên trong làn mưa, âm thanh như chuông lớn, nhìn đám Ngự Lâm quân đông nghìn nghịt đang chắn đường, lạnh lùng nói:

    - Tránh hết ra cho ta!

    Ánh mắt đã có chút đỏ thẫm, trong mắt tràn ngập sát khí mà Hàn Mạc chưa từng gặp qua, không hề nghi ngờ, Hàn Nguyên đương nhiên hiểu cái chết Hàn Huyền Linh có liên quan đến Hàn Huyền Đạo, lần này lĩnh quân đến kinh, là muốn báo thù cho cha.

    Âm thanh phía sau ầm ầm vang lên, mấy trăm kỵ binh lúc đầu Hàn Nguyên dẫn đến đã đuổi đến đây, trong nháy mắt, đoạn đường lớn Tây Hà liền hoàn toàn bị bế tắc.

    “Sặc!”

    Trong Ngự Lâm quân, đột nhiên có người yên lặng không nói gì không vũ khí trong tay xuống, nhìn thoáng qua người bên cạnh, rất nhanh liền có người thứ hai, người thứ ba...!

    Rất nhanh, không ngờ có hơn phân nửa Ngự Lâm quân buông vũ khí xuống, lập tức đến hai bên đường, tránh ra một con đường

    Nhưng vẫn còn có một bộ phân binh sĩ còn do dự.

    Dù sao Ngự Lâm quân cũng là đội quân tinh nhuệ nhất Yến quốc, có nhiệm vụ là bảo vệ Hoàng thành, tuy bây giờ thân phận của huynh đệ Hàn thị cũng có chút đặc biệt, nhưng mà theo truyền thống Ngự Lâm quân, chưa bao giờ xem xét kẻ thù là ai, chỉ bảo vệ cho Hoàng thành, ngăn cản mọi kẻ thù.

    Bỗng nghe thấy trong đám Ngự lâm quân có người la lớn:

    - Các huynh đệ, sau khi Hầu gia rời khỏi, tướng lãnh Lang Giáp doanh có nhiều đổi mới, ít năm gần đây không có sự tình, các ngươi đều mở to mắt ra nhìn một cái, sau lại dùng đầu óc suy nghĩ một chút, chúng ta có phải bị người khác lợi dung? Lần đổi mới tướng lãnh này, đều là đích thân Thánh thượng đề bạt, vì sao Thánh thượng đem thay đổi toàn bộ tướng lãnh mình từng tín nhiệm?

    Sau giọng đó, liền có một giọng khác:

    - Không sai. Các huynh đệ, chúng ta trung với Thánh thượng, nhưng cũng không thể bị người lợi dụng. Lương Tham lĩnh, Tuần Tham lĩnh lúc trước đều là Hộ quân Tham lĩnh Thánh thượng khâm điểm, nhưng lần này đều bị tra tội bị giam ngục, đây thật sự là ý chỉ Thánh thượng sao? Hay là người nghe nhìn lẫn lộn, lợi dụng chúng ta gây bất lợi với Thánh thượng?

    Những lời nói này nếu là Hàn Mạc nói, có lẽ sẽ không có tác dụng chấn động như vậy, nhưng mấy câu này lại từ trong đám Ngự Lâm quân truyền ra, càng có tác dụng lớn.

    Hàn Huyền Đạo vì khống chế Ngự Lâm quân, lợi dụng nguỵ chiếu, tiến hành tẩy trừ trắng trợn Ngự Lâm quân, tuy rằng vô cùng thuận lợi, nhưng lần tẩy trừ này trên thực tế khiến những binh sĩ Ngự Lâm quân cảm thấy nghi hoặc.

    Hai câu này lúc này được nói lớn ra, đám Ngự Lâm quân ngơ ngác nhìn nhau, cuối cùng, những binh sĩ Ngự Lâm quân vẫn nắm binh khí trong tay còn lại cung thả binh khí xuống, ném trên tảng đá ướt đẫm nước mưa trên đường lớn, yên lặng không nói gì tách ra, tránh ra một con đường.

     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  9. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1125: Quyết đấu

    Trong điện Thái Bình, các đại thần sau khi được tuyên triệu lập tức đi tới Càn Tâm điện, Phương Vi Thanh cũng đi theo đám quần thần nối đuôi nhau đi về phía Càn Tâm điện.

    Từ Thái Bình điện đến Càn Tâm điện, ven đường, các cung nữ thái giám đều phủ thêm bên ngoài y phục mảnh lụa trắng. Đi qua cửa cung, đã thấy quảng trường rộng lớn ngoài điện Càn Tâm, cầu cẩm thạch phía trên, hồ nước phía dưới, dòng nước trong suốt vô cùng. Mưa tầm tã trút xuống, làm mặt hồ nước tung trắng xóa.

    Trên hành lang bên ngoài Càn Tâm điện, một hàng thái giám mặc bạch cảo đứng san sát nhau, đều cúi mình, mà cửa chính nặng nề của Càn Tâm điện sớm đã mở ra.

    Quần thần bước chân vào rất nhanh, dù sao bị mưa đánh vào người cũng không tốt lắm. Có một số người lúc này đã bắt đầu nguyền rủa thời tiết, khiến quần thần đến được Càn Tâm điện cũng đã ướt sũng một mảnh. Kể cũng lạ, ông trời dường như cũng muốn trêu đùa quần thần Đại Yến, trên đường mưa to rát mặt, đợi cho quần thần đến trước cửa điện Càn Tâm thì dường như thưa hạt hơn rất nhiều.

    Hàn Huyền Đạo suất lĩnh đám quyền thần dừng lại trước cổng điện Càn Tâm, đều nhìn vào cánh cửa đã mở rộng kia. Chỉ một lát sau, thấy Hoàng hậu Hàn Thục chậm rãi đi đến trước cửa chính. Hoàng hậu tuy rằng đã được trang điểm qua, nhưng thể xác gầy yếu và tinh thần suy sụp thì không thể che dấu, không ít đại thần nhìn thấy trong lòng thầm giật mình.

    Hàn Huyền Đạo tiến lên hai bước, quỳ rạp xuống đất, cao giọng nói:

    - Thần khấu kiến Hoàng hậu nươg nương, nương nương thiên tuế thiên thiên tuế!

    Quần thần lập tức đều quỳ xuống, hô to thiên tuế!

    Hàn Thục chậm rãi đên từ bên trong cánh cửa đi ra, thần sắc bình tĩnh vô cùng, ngay lập tức nhìn chằm chặp vào Hàn Huyền Đạo, trong con mắt lộ ra vẻ quái dị.

    Chính lúc này, một thái giám chấp lễ tiến lên vài bước, cao giọng nói:

    - Thánh thượng băng hà, quần thần hướng lên trời bái chín bái, cung đưa thiên tử!

    Quần thần lập tức đứng dậy, lại quỳ xuống, hướng lên trời rồi lạy, như thế chín lần, có vài lão thần cả ngày đã phải căng thẳng, xương sống đau thắt lưng đau, nhưng thời khắc trang trọng như thế đành cắn răng lại chịu đựng.

    Sau khi bái chín bái, quần thần mới đứng lên.

    Hàn Huyền Đạo thân là thủ phụ nội các, tiến lên cung kính nói:

    - Hoàng hậu nương nương, Thánh thượng tấn thiên, xin người kiềm chế đau thương để lo hậu sự. Hôm nay nội các nghị định lễ hậu sự cho Thánh thượng!

    Hàn Thục lạnh lùng nhìn lão, không nói gì.

    Hàn Huyền Đạo khẽ nhíu mày, liếc mắt nhìn Hàn Thục, thấy cô thần sắc có chút cổ quái, lại nói tiếp:

    - Nương nương, Thánh thượng tấn thiên, quốc sự không thể bỏ, không biết trước khi Thánh thượng băng hà, có để lại di chiếu nào không?

    Hàn Thục rốt cuộc mở miệng hỏi:

    - Đại vương đâu? Ở chỗ nào?

    Hàn Huyền Đạo nheo ánh mắt lại, khóe miệng nhếch lên, lại nghe Hàn Thục thản nhiên nói:

    - Thánh thượng tấn thiên, Hoàng tử sao lại có thể không có mặt? Hàn thượng thư, làm phiền ngươi phái người mời Đại vương đến đây. Thánh thượng quả thực có để lại di chiếu, nhưng phải chờ tới khi Đại vương có mặt mới có khả năng ban bố di chiếu.

    Hàn Huyền Đạo thản nhiên nhìn Hàn Thục, trong mắt xẹt qua một tia tàn khốc, vẫn bình tĩnh:

    - Hoàng hậu nương nương, Đại vương đang ở cung Trường Xuân, xin cho người đi mời.

    Hoàng hậu vẻ mặt lãnh đạm, quay đầu hướng một gã thái giám nói:

    - Ngươi đi mời Đại vương đến đây.

    Thái giám kia không đáp ứng, mà trộm nhìn về phía Hàn Huyền Đạo, mơ hồ thấy lão gật đầu mới khom người nói:

    - Nô tài tuân chỉ.

    Rồi vội vàng lui ra.

    Hàn Huyền Đạo ho khan một tiếng, còn định nói gì, Hàn Thục đã lãnh đạm:

    - Hết thảy chờ Đại vương đến đây!

    Hàn Huyền Đạo chắp tay:

    - Tuân chỉ!

    Quần thần đứng chờ trong cơn mưa thu, cũng may mưa đã ngớt, không còn quá mức khổ sổ như trước nữa. Nhưng trải qua trận này, chỉ sợ không ít quan viên sẽ mắc bệnh.

    Điện Càn Tâm cách cung Trường Cung khá xa, Hàn Thục và quần thần đứng im phăng phắc, không một ai mở miệng.

    Một võ sĩ bạch giáp chạy từ phía quảng trường đến, tới bên người Hàn Huyền Đạo bẩm báo:

    - Khởi bẩm đại nhân, Hàn Mạc đã tiến vào trong thành, đang tiến về phía Hoàng thành.

    Quần thần hỗn loạn một hồi, bầu không khí đang yên ắng bị phá vỡ, nhóm thần tử châu đầu ghé tai, nhỏ to nghị luận, vẻ mặt cũng rất khác nhau.

    Hàn Huyền Đạo thản nhiên cười, khí định thần nhàn, thản nhiên:

    - Phản tặc tự chui đầu vào lưới, xem hắn có thể giết bao nhiêu người.

    Giật mình nhất có lẽ là Hàn Thục, cô nghe võ sĩ bẩm báo, khuôn mặt thất thần rốt cuộc lộ ra vẻ kinh ngạc, lập tức từ sâu trong đôi mắt sáng lên một tia vui mừng.

    Hàn Mạc và Hàn Nguyên dẫn hai toán kỵ binh họp thành một đoàn, từ đường Tây Hà nhanh chóng tiến về phía Hoàng thành. Đi tiên phong là ba gã kỵ binh thuộc hạ của Hàn Nguyên lao như ba mũi tên bắn về phía Hoàng thành.

    Hí!

    Mấy con chiến mã xông vào trước đang lao như trên bắn đột nhiên hí dài thống khổ, chiến mã đồng loạt ngã xuống, thân mình cao lớn nện mạnh xuống mặt đá, toàn bộ con phố dài dường như cũng rung lên, đầu ngựa đập vào mặt đất máu tươi bắn tung tóe.

    Ba kỵ binh cưỡi trên mấy con chiến mã đó đều là người cực dũng mãnh, nhưng gặp biến cố bất thình lình cũng trở tay không kịp, từ trên chiến mã ngã xuống, còn không chờ bọn họ hết choáng váng, từ các dãy nhà dân cư hai bên đường, mấy lượt tên tẩm độc bắn ra chíu chít, đâm thẳng vào người bọn họ. Mấy kỵ binh kêu lên thất thanh lên rồi trong nháy mắt tắt thở.

    Ngay trước khi mấy chiến mã ngã xuống, kỵ binh bị trúng tên, trên đường phố dài vắng bóng người bỗng nhiên vang lên tiếng hí dài.

    Tiếng vang đó không phải là vì từ hai bên bắn ra độc tiễn, mà là từ dưới tảng đá trên nền đất phát ra.

    Tây Hà đại đạo đoạn đường này là do các tảng đá ghép lại, giữa các tảng đá đồ đầy đất vàng. Đoàn người Hàn Mạc lấy tốc độ cực nhanh lao về phía trước, gần như đồng thời, các khe hở giữa các tảng đá bỗng nhiên vụn vỡ, từ dưới đất vàng, không ngờ bắn lên một sợi dây thừng cản chân ngựa.

    Hơn mười sợi dây thừng cứ như vậy lặng im không tiếng động mà tung lên, cực kỳ đột ngột.

    Vô số chiến mã hí vang. Hàn Mạc hiển nhiên biết phía trước có dây thừng cản chân ngựa, thậm chí đã thấy rõ phía trên dây thừng có sáng lên ánh sáng lạ, trầm giọng kêu lên:

    - Cẩn thận dây thừng cản chân ngựa, mặt trên có độc.

    Hắn căng tay ghìm cương ngựa, Tuyệt Ảnh dường như đã sớm cảm giác được dây thừng có độc, hí dài một tiếng, dựng chân bay vọt lên, cứ như thế, lướt qua hai sợi dây chắn, dừng lại trên mặt đất.

    Ngựa của Diễm Tuyết Cơ và Hàn Nguyên cưỡi cũng là nhất đẳng lương câu, nhất tề bay vọt lên, cùng Hàn Mạc vượt qua các sợi dây chắn. Sau đó, không ít kỵ binh cũng kéo căng dây cương, nhưng đại đa số chiến mã tiếp tục kêu lên, trong lúc đó, trên đường phố người ngựa ngã đổ, tiếng kêu liên tục phát ra, không biết có bao người cùng ngựa ngã xuống gân đoạn xương gãy, quay cuồng, hỗn loạn.

    - Cẩn thận độc tiễn!

    Hàn Mạc hai chân đạp mạnh, cả người đã bay vọt lên, nhắm thẳng về phía khu nhà dân bên trái, miệng vẫn như cũ, cao giọng hạ lệnh:

    - Dựng thẳng thuẫn!

    Đám binh sĩ thuộc hạ của hắn quả nhiên không phải là tay vừa, gặp nguy không loạn, tuy bị dây thừng chắn ngựa khiến cho gãy hàng, thậm chí trong khoảnh khắc không ít người và ngựa thi nhau ngã chết, nhưng những binh sĩ này bằng phản ứng nhanh nhất đỡ lấy tấm chắn, dựng lên bức tường đồng ở hai bên. Cũng gần như đồng thời, từ khu nhà dân hai bên đại đạo, không ngừng phát ra tiếng vù vù, đúng là độc tiễn.

    Cũng may Hàn Mạc nhắc nhở, càng may mắn đoàn kỵ binh được huấn luyện tốt, chính là những nhất đẳng tinh binh, hai bức tường đồng nhanh chóng dựng thẳng lên, ngăn cản làn mưa độc tiễn đang điên cuồng bắn tới.

    Tuy nhiên, tấm chắn không thể che kín không chỗ hỡ, nên có mấy tên nỏ vẫn bắn trúng người kỵ binh, trong nháy mắt bọn họ liền tắt thở.

    Đối phương ra tay không chỉ đột ngột mà còn tàn nhẫn vô cùng.

    Hàn Mạc lúc này đã lao vào khu nhà dân, Huyết Đồng côn vung lên, đập vào cửa chính, thân hình không dừng lại, cả người đã chui vào bên trong một căn nhà, rất nhanh nghe tiếng động lớn vang lên, cửa sổ bị phá vỡ, một gã hắc y từ bên trong bắn vọt ra, cổ hỏng hắn xuất hiện một cái động lớn, rơi xuống đất, từ cổ họng máu tươi phun trào.

    Hàn Nguyên cũng đã động thủ, gã xoay ngược Đằng Sương Bạch, thẳng đến một căn nhà khác, Tam Xoa trong tay đâm vào cửa chính, lập tức rút ra, liền lôi ra một gã áo đen bị đâm trúng.

    Kỵ binh cầm cự thuẫn (khiên lớn) cũng không chỉ lo phòng thủ. Phong Xảo nỗ từ trong tay sau tấm chắn đã nhanh chóng phản kích. Hai bên tên nỏ bắn ra chíu chíu như mưa, bay vù vù không ngừng trên đường phố.

    Vào lúc này, chợt nghe từ không trung truyền đến một tiếng vang lớn, đó là tiếng tên lệnh. Rất nhanh, nhóm kỵ binh liền nhìn thấy trên nóc nhà dân hai bên đường đột nhiên xuất hiện rất nhiều tiếng động, trong cơn mưa, thanh âm đó cực kỳ linh hoạt.

    Nhóm kỵ binh vẻ mặt ngưng trọng, nhưng bọn họ rất nhanh đã phát hiện những cái bóng đột nhiên xuất hiện trên nóc nhà đó dường như không phải là kẻ thù, bọn họ đánh vỡ mái, từ trong nóc nhà biến vào bên trong nhà.

    Rất nhanh đã nghe có người kêu lên:

    - Tây Hoa thính ở đây, giết sạch bọn đạo tặc Đông Hoa thính.

    Ẩn nhẫn rất lâu, Tây Hoa thính lúc này rốt cuộc xuất kích, mà đối thủ bọn họ chính là Đông Hoa thính. Hai đại cơ cấu hắc ám ngay tại đây, trong những căn nhà dân chật hẹp, bên đường Tây Hà, thi triển những công phu tuyệt đỉnh nhất của mình, triển khai trận quyết chiến đầu tiên và cũng quy mô nhất.

    Rất nhanh, tên đang bắn ra từ hai bên đột nhiên ngừng hẳn. Nhóm kỵ binh nghe từ bên trong nhà dân vọng ra những tiếng kêu thảm thiết, cũng không biết bên trong xảy ra chuyện gì, nhưng thỉnh thoảng lại thấy một thi thể đầy máu từ bên trong bị ném bay ra ngoài, cũng đoán được cảnh tượng bên trong cực kỳ khốc liệt.

    Trong một thời gian dài, Tây Hoa thính lại viên đã phải chịu đựng bao phẫn uất, rốt cuộc đã có cơ hội để trút giận.

    Hai bên đều là những sát thủ bóng đêm tinh anh, bọn họ quyết đấu, nhất định cực kỳ tàn khốc.

    Phụp!

    Một tiếng nổ, có một thi thể bay ra, Hàn Mạc cũng từ cửa sổ bay ra theo, thần tình lạnh lùng, nhảy lên lưng Tuyệt Ảnh, vung giây cương, cao giọng nói:

    - Nơi này giao cho Tây Hoa thính, chúng ta đi!

    Rồi vỗ Tuyệt Ảnh, lao như bay về phía trước!

     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  10. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1126: Chuẩn bị phía sau

    Trước điện Càn Tâm, Đại vương mới 1 tuổi ngây thơ bé bỏng, trong vòng vây của đám võ sĩ bạch giáp, được một nhũ mẫu mang tới, quần thần nhìn đứa bé ngây ngô trong lòng ngực nhũ mẫu liền ngơ ngác nhìn nhau.

    Nhũ mẫu cũng không đem Đại vương tới cho Hàn Thục, dừng lại ở một khoảng cách chừng 7, 8 bước, tên thái giám kia dừng chân, quỳ xuống, nhũ mẫu cũng dừng chân, đều quỳ rạp xuống đất.

    Hàn Thục nhìn Đại vương non nớt ngủ trong lòng nhũ mẫu, dáng điệu ngây thơ, con ngươi chuyển động, lòng run lên, thân thể đang lặng im chợt lay động, nàng nâng bước chân, muốn đi đến chỗ Đại vương, Hàn Huyền Đạo đã lên tiếng:

    - Hoàng hậu nương nương, Đại vương đã đến đây, thần cả gan mời Hoàng hậu tuyên cáo di chiếu của Thánh thượng.

    Hàn Thục mới nâng chân lên liền dừng lại, lúc này đám thần tử cũng đồng thanh:

    - Mời Hoàng hậu nương nương tuyên bố di chiếu.

    Hàn Huyền Đạo nhìn chằm chằm vào Hàn Thục, nhìn như bình thường, nhưng Hàn Thục cảm thấy rõ ràng trong đôi mắt đó âm thầm có sự uy hiếp.

    Lúc này, Phương Vi Thanh như âm hồn không tiêu tan từ trong đám quần thần bước ra, Hàn Huyền Đạo nhìn thấy liền nhíu mày. Phương Vi Thanh không hề bận tâm đến lão, quỳ rạp trước mặt ơ]Hàn Thục, cung kính:

    - Nương nương, Thánh thượng băng hà, nhưng giang sơn Đại Yến là lâu dài, trong triều còn rất nhiều người tận trung với xã tắc với Thánh thượng. Thánh thượng có di chiếu gì, chỉ cần nương nương tuyên cáo, thần dẫu có liều tính mạng, cũng sẽ tuân chỉ.

    Giọng y lạc hẳn đi, bên trong quần thần lại có hơn 20 đại thần đi ra, nhất tề quỳ xuống:

    - Thần liều chết phụng chiếu!

    So với lúc trước ở điện Thái Bình, tiếng hô của đám đại thần này đã mạnh mẽ hơn không ít, cũng là vì biết Hàn Mạc đã vào kinh, cho nên bọn họ ít nhiều an tâm hơn.

    Hàn Thục thản nhiên:

    - Bình thân!

    Nhìn về phía Hàn Huyền Đạo, lại nhìn Đại vương, giọng bình tĩnh:

    - Hàn đại nhân, bản cung có việc này một hỏi ngươi!

    Hàn Huyền Đạo cung kính:

    - Nương nương cứ hỏi, thần không dám giấu diếm!

    - Đại vương… là con ai?

    Hàn Thục trong mắt hiện ra vẻ lạnh lùng.

    Hàn Thục vừa dứt lời, các đại thần biến sắc, một câu này đơn giản nhưng vô cùng quỷ vị, dường như ẩn chứa một bí mật kinh thiên động địa.

    Hàn Huyền Đạo đôi mắt xẹt qua một tia sắc bén, mặt không đổi, bình tĩnh đáp:

    - Đại vương đương nhiên là Long tử, cũng là con của Hoàng hậu nương nương.

    Nhìn chằm chằm vào mắt Hàn Thục, hỏi lại:

    - Lại không biết vì sao có câu hỏi như vậy?

    - Bản cung lại hỏi ngươi, nó đúng là con của bản cung?

    Hàn Thục cười lạnh:

    - Bản cung sinh hạ là Hoàng tử hay… Công chúa?

    Không khí vốn đang cực kỳ áp lực, bởi vì hai câu này của Hàn Thuc, càng quỷ dị phi thường.

    Hàn Huyền Đạo vẫn cực kỳ bình tĩnh:

    - Nương nương sinh hạ Hoàng tử, việc này sớm đã chiêu cáo thiên hạ. Thánh thượng cũng đã sớm phong Long nhi làm Đại vương. Nương nương hay là đã quá mệt mỏi, cho nên…

    Không đợi lão nói hết, Hàn Thục đã nâng ngón tay lên chỉ vào Hàn Huyền Đạo, lạnh lùng:

    - Ngươi đang nói dối!

    Hàn Huyền Đạo thản nhiên:

    - Thần sao dám lừa gạt Hoàng hậu nương nương!

    - Tốt!

    Hàn Thục cười lạnh, kêu lên:

    - Lăng Lỗi, ngươi đi ra!

    Từ phía sau Hàn Thục, một thái giám sắc mặt trắng bệch sợ hãi rụt rè đi ra, trán đầy mồ hôi, quỳ rạp dưới đất, toàn thân rung lên không ngừng, ngay cả đầu cũng không dám ngẩng lên.

    Hàn Huyền Đạo nhìn Lăng Lỗi quỳ rạp bên cạnh Hàn Thục, trong ánh mắt hiện lên một tia kinh ngạc, nhưng sự kinh ngạc qua rất nhanh, nhường chỗ cho một tia nhìn đầy sát khí.

    Lão rõ ràng không ngờ, vị thái giám này dám bán đứng lão.

    Lão đã có thể đem người này bóp chết, nhưng vì người thái giám này trước đây biểu hiện rất khiêm cung. Hàn Huyền Đạo trước kia chỉ cảm thấy ở người thái giám này duy nhất một cảm giác, đó là sợ chết.

    Thái giám sợ chết, lại đúng vào lúc này, dám bán đứng chính mình, khiến Hàn Huyền Đạo có chút bất ngờ. Lão trù tính đại sự, cực kỳ thận trọng, chỉ có điều quá mức tự tin, đã bỏ qua một chi tiết cực nhỏ.

    - Lăng Lỗi, ngươi tới nói cho văn võ đại thần biết, Đại vương rốt cuộc là ai?

    Hàn Thục giọng lạnh như băng, mặt không còn chút máu, đôi mắt đầy oán hận nhìn Hàn Huyền Đạo.

    Hàn Huyền Đạo mặt không biến đổi, nhưng ánh mắt lại hướng về phía khác cách đó không xa.

    Hàn Thục nhíu mày lại, nhìn theo ánh mắt của lão, thần sắc đại biến, cả người nhất thời cứng đờ, thân thể mềm mại lắc mạnh, nhưng nàng chỉ thoáng nhìn, rất nhanh thu hồi ánh mắt.

    Ở cách đó không xa, trên hành lang dài, có vài cung nữ thái giám đứng ở đó. Trong đó có một cung nữ đã qua 40 tuổi, nhìn trang phục cũng đoán được, dường như là cung nữ quản sự trong cung.

    Có thể ở trong cung đến hơn 40 tuổi, chỉ có thể là một cung nữ quan.

    Nhưng Hàn Thục liếc mắt một cái, liền nhận ra, người cung nữ kia không phải ai khác, chính là vợ góa của Hàn Huyền Linh Hàn Tần thị, cũng là thân mẫu của Hàn Thục.

    Nàng thật không ngờ, Hàn Huyền Đạo lại đem Hàn Tần thị từ Đông Hải đến kinh thành, nàng tuy biết Hàn Huyền Đạo là một người âm độc, nhưng lòng dạ vô sỉ ẩn sâu dưới vẻ bề ngoài đạo mạo đến mức đó khiến Hàn Thục cảm thấy kinh ngạc và tuyệt vọng.

    Lăng Lỗi ngẩng đầu, nâng một bàn tay lên, xoa cái trán đầy mồ hôi, cắn chặt răng, định liều mạng một phen, nhưng lão chưa kịp lên tiếng, thì Hàn Huyền Đạo đã nói:

    - Hoàng hậu nương nương, thần thấy người thần sắc không tốt! Bên ngoài mưa to gió lớn, hay là nương nương vào trong điện nghị sự?

    Phương Vi Thanh rõ ràng thấy Hàn Thục và Lăng Lỗi chắc chắn có chuyện bí mật, lập tức cao giọng:

    - Lăng công công, nương nương, có việc cần nói, xin hãy nói ngay, không cần giấu diếm!

    Y liếc Hàn Huyền Đạo một cái, trầm giọng nói:

    - Hiện giờ có đầy đủ bá quan, người chỉ cần nói ra sự thật, không kẻ nào dám trước mặt Hoàng hậu nương nương và quần thần ra mặt giết người.

    Lăng Lỗi cũng biết Hàn Mạc đã đến, hơn nữa, Phương Vi Thanh lúc này đã cho lão thêm can đảm, nhất thời lấy lại bình tĩnh, đang định đem chuyện Đại vương bị tráo đổi ra nói, đã thấy Hàn Thục lên tiếng:

    - Lăng Lỗi, bản cung… không khỏe… ngươi đỡ bản cung trở về!

    Lăng Lỗi ngẩn ra, ngẩng đầu nhìn Hoàng hậu, ngẩn ra như phỗng, Hàn Thục đã lớn tiếng quát:

    - Ngươi không nghe thấy bản cung nói gì sao?

    Lăng Lỗi hoảng hốt, không hiểu vì sao Hàn Thục lại đột nhiên thay đổi, nhưng không dám chậm trễ, vội vàng đứng dậy, nâng Hàn Thục hồi điện, cũng không ngờ Phương Vi Thanh vẫn không buông tha:

    - Hoàng hậu, chậm đã, thần cả gan, xin hỏi Hoàng hậu muốn Lăng công công nói cái gì? Đại vương… có ẩn tình gì?

    - Phương Vi Thanh, ngươi thật to gan!

    Hàn Tín Sách quát to:

    - Ngươi đúng là được đằng chân lân đằng đầu, ngươi thân là Ngự sử, tuy rằng có thể can gián nhưng cũng không phải cho ngươi có quyền nói gì thì nói. Hoàng hậu nương nương sức khỏe không tốt, ngươi lại lúc này ăn nói bừa bãi, ngươi lấy thân phận gì, tư cách gì để nói chuyện như vậy với Hoàng hậu nương nương? Ngươi tự xưng là tận trung với Thánh thượng, nhưng Thánh thượng vừa mới tấn thiên, ngươi lại bất kính với Hoàng hậu, đáng tội gì?

    - Không sai, Phương Vi Thanh chỉ là một Ngự sử, lúc này lại vuốt mặt không nể mũi.

    - Triều đình có kỷ cương, Phương Vi Thanh ngươi dám ở đây khinh nhờn Hoàng hậu, theo luật trảm!

    - Giết hắn, giết hắn!

    Trong lúc đó, quan viên Hàn tộc đều quát to.

    Phương Vi Thanh cười lớn:

    - Các ngươi đều là thần tử của Đại Yến, nương nương còn chưa nói gì, các ngươi lại ở đây hô giết, bốn phía kêu la, còn ra thể thống gì? Phương Vi Thanh ta vô lễ với nương nương, các ngươi chẳng lẽ là có lễ?

    Y chi vào Lăng Lỗi:

    - Hoàng hậu nương nương muốn vị này Lăng công công khai báo điều gì, Lăng công công nên nói ra!

    - Không sai, Lăng công công có điều gì cần nói, xin hãy nói ra!

    - Hoàng hậu nương nương, lúc này nước sôi lửa bỏng, Hoàng hậu nương nương có gì chỉ bảo, xin hãy cho biết, chúng thần dẫu có liều tính mạng cũng tuân theo ý chỉ của nương nương.

    Du Lĩnh và những người liên quan cũng lớn tiếng.

    Những người này đều là kẻ lõi đời trong quan trường, Hàn Thục và Hàn Huyền Đạo chỉ nói vài câu, bọn họ liền cảm thấy trong đó có chuyện, rõ ràng Hàn Thục và Hàn Huyền Đạo đã đối kháng nhau.

    Những người này mặc dù cũng có vài tên giống Phương Vi Thanh, còn lại chút khí phách kẻ sĩ, nhưng cũng có nhiều người là do Hàn Thanh cưỡng ép dụ dỗ.

    Bọn họ hôm nay công khai chống đối, tự biết nếu không đấu cho Hàn Huyền Đạo sụp xuống,, một khi cơ hội qua đi, Hàn Huyền Đạo chân chính nắm quyền thế, như vậy việc tính sổ phía sau chắc chắn không thể thoát.

    Hoàng hậu thể hiện ra cảm xúc oán hận, điều này đem đến cho đám quan viên chống đối Hàn Huyền Đạp chiếm được ưu thế, tuy rằng khả năng không lớn, nhưng mà bọn họ kỳ vọng có thể lợi dụng đấu tiếp với Hàn Huyền Đạo.

    Nếu thật sự khiến Hàn Huyền Đạo sụp đổ, chẳng những bọn họ thoát khỏi sự trả thù của lão, mà nói không chừng sau này có thể vì việc này mà được trọng dụng.

    Cũng vì như thế, nên bọn họ tất nhiên không thể buông tha Lăng Lỗi.

    Hoàng hậu sắc mặt trắng bệch, đôi môi từng hồng nhuận giờ tái xanh, thân hình chấn động mạnh, nhìn trước điện các đại thần tranh luận huyên náo, lại nhìn Hàn Huyền Đạo ung dung thản nhiên, rồi hướng về phía Hàn Tần thị cách đó không xa. Chỉ thấy Hàn Tần thị nhìn mình cực kỳ trìu mến, mà hai thái giám phía sau vẻ mặt hung ác nham hiểm, nhìn qua cũng biết đã hoàn toàn khống chế Hàn Tần thị trong tay.

    Hàn Thục cười chua xót, chậm rãi xoay người, không hề để ý các đại thần phía sau, với sự giúp đỡ của Lăng Lỗi, chậm rãi đi, nàng chỉ mới đi được vài bước, giọng Hàn Huyền Đạo đã từ phía sau truyền tới:

    - Hoàng hậu nương nương, thần phải nghị định hậu sự của Thánh thượng, không dám chậm trễ. Nương nương vừa nói Thánh thượng có di chiếu, mời nương nương đem di chiếu của Thánh thượng chiêu cáo cho quần thần. Thần nguyện tùy theo ý nguyện của Thánh thượng.

    Hàn Thục thân thể lại chấn động, nhưng cũng không quay đầu lại.

    Hàn Huyền Đạo quỳ rạp xuống đất, cao giọng nói:

    - Thần khẩn cầu nương nương ngay lập tức tuyên đọc di chiếu của Thánh thượng!

    - Thần mời nương nương tuyên đọc di chiếu của Thánh thượng!

    Bên trong mưa thu, rất nhiều thần tử quỳ gối trên mặt điện ngọc thạch đã ướt sũng.

    Hàn Thục chậm rãi xoay người, nhìn Hàn Huyền Đạo liếc mắt một cái, trong đôi mắt oán hận sâu sắc, một lúc sau, cuối cùng bất đắc dĩ nói:

    - Người đâu, tuyên đọc di chiếu!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  11. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1127: Ta đến rồi!

    Từ phía sau Hàn Thục, chấp lễ thái giám tay phải cầm một hộp gấm hình chữ nhật, bên ngoài cột một sợi tơ màu đỏ, lão đi đến trước vòi rồng chạm ngọc, thật cẩn thận tháo sợi tơ, đem hộp gấm trao cho thái giám đứng bên cạnh. Thái giám này cũng cực kỳ cẩn thận mở hộp gấm ra, từ bên trong lấy ra một tờ Thánh chỉ màu vàng, nắm ở trong tay, chậm rãi mở ra, nhìn quét qua mấy trăm đại thần đang hướng ánh mắt về phía mình.

    Thái giám ho một tiếng, lúc này mới dùng giọng nói the thé tuyên đọc:

    - Phụng thiên thừa vận, Hoàng đế chiếu viết. Trẫm nghe nói xưa nay thiên tử cũng theo đạo luân hồi, thuận theo trời đất, khó có quân vương nào sống cùng thiên thu vạn tuế. Trẫm long thể ngày càng sa sút, tự biết thiên mệnh đã cạn, luân hồi đường lớn thật khó tránh. Nên đặc biệt lưu chiếu hiểu dụ các khanh. Trẫm tại thế 42 năm, ân huệ tỏa khắp mọi chúng sinh, thừa hưởng đại nghiệp của tiên đế, ngày đêm cẩn thận không dám buông thả. Nay Đại Yến quốc thái dân an, thiên hạ thuận bình, còn là do tổ tiên các khanh dụng công, lòng trẫm rất được an ủi. Nay thiên mệnh đã định, ngàn dặm giang sơn, đại nghiệp tổ tiên không dám hủy hoại, sau khi trẫm về, Thái tử nếu còn lâm triều, thì lập Thái tử làm Đế, ngược lại, thì lập Đại vương làm Đế. Hộ bộ Thượng thư Hàn Huyền Đạo dạn dày kinh nghiệm, đạo cao đức trọng, trung thành tận tâm, có thể đảm nhiệm việc chấp chính cho tân quân. Lập Hàn Huyền Đạo làm đại thần phụ chính, lo việc quốc gia đại sự. Ban cho Hàn Huyền Đạo làm Hàn Quốc công, cha truyền con nối, cùng các khanh phụ tá tân quân, phục hưng Đại Yến, nhất thống thiên hạ. Khâm thử.

    Chấp lễ thái giám đọc xong, quần thần yên tĩnh khác thường, có vui sướng có khiếp sợ mà cũng có vẻ mặt phẫn nộ cực điểm.

    Hàn Huyền Đạo tỏ ra giật mình, nhưng rất nhanh liền quỳ xuống lạy, lớn tiếng nói:

    - Thần sợ hãi. Thánh thượng long ân, thần hổ thẹn trong lòng, nguyện cúc cung tận tụy, toàn lực phụ tá tân quân.

    Phương Vi Thanh sắc mặt cực kỳ khó coi, kêu to:

    - Việc này… không thể nào!

    Y vươn tay ra, dường như muốn nắm lấy cái gì, nhưng cảm thấy tay mình mềm mại vô lực.

    Hàn Tín Sách quay đầu cười lạnh:

    - Phương đại nhân, lại không biết cái gì không đúng? Thánh thượng di chiếu, có cái gì không đúng? Thánh thượng anh minh, sai Hàn Quốc công phụ tá tân quân, có phải hay không ngươi có dị nghị?

    Lúc này trước điện thái giám ôm hộp ngọc hình vuông, nhìn về phái Hàn Huyền Đạo, cao giọng:

    - Hàn Quốc công Hàn Huyền Đạo, Thánh thượng ban thưởng công phù.

    Hàn Huyền Đạo đứng dậy, khom người đi lên, hai tay nhận hộp ngọc, khi lão nhận hộp ngọc, là lúc toàn thân toát ra một khí thế đầy uy hiếp, khom người nói:

    - Thần lĩnh chỉ, tạ ơn Hoàng hậu nương nương!

    Lão cầm hộp ngọc đựng công phù, vô cùng trịnh trọng cúi lạy vài cái, lập tức đứng dậy, chậm rãi quay người, hướng quyền thần, trên mặt đã toát ra thứ hào quang đắc chí.

    Đại Yến lập quốc tới nay, ngoại trừ chín thế gia công thần đi theo Yến Võ vương kiến lập giang sơn đều được phong công tước, từ đó về sau, không có thần tử nào được phong công tước, ngoại trừ khai quốc cửu đại công thần. Hàn Huyền Đạo có thể nói là người đầu tiên được phong tước công trong vòng 100 năm nay.

    Phương Vi Thanh và đám người Du Lĩnh cảm giác mất mát rất lớn. Nếu trước đây, Hàn Huyền Đạo chỉ dùng thân phận thủ phụ nội các để xử lý quốc sự, có nhiều việc không dám danh chính ngôn thuận xử lý. Nhưng hiện giờ Thánh thượng di chiếu phong lão làm đại thần phụ chính, nói thẳng ra là trước khi Hoàng đế có thể tự mình chấp chính, mọi việc đều do Hàn Huyền Đạo quản. Cũng tựa như đem quyền chấp chính của Đại Yến giao vào tay Hàn Huyền Đạo.

    Hoàng đế muốn chấp chính, phải tròn 16 tuổi. Đại vương đăng cơ năm 1 tuổi, chẳng khác nào 15 năm kế tiếp, Hàn Huyền Đạo danh chính ngôn thuận thay mặt hoàng quyền.

    Việc này đúng là quá sức tưởng tượng.

    Hàn Huyền Đạo trước đây đã quyền thế khinh quốc, giờ có thêm di chiếu, từ nay về sau chắc chắn trở thành Đại Yến đệ nhất nhân, thế lực đạt tới đỉnh. 15 năm làm đại thần phụ chính, quyền lợi ngang Hoàng đế không thể nghi ngờ. Mà 15 năm đó, cũng đủ để Hàn Huyền Đạo đem toàn bộ giang sơn họ Tào trở thành của họ Hàn.

    Phương Vi Thanh uất nghẹn họng, đầu óc quay cuồng, tai nghe quần thần chúc mừng Hàn Quốc công, nóng mặt, chỉ vào Hàn Huyền Đạo, lạnh lùng:

    - Là ngụy chiếu, Thánh thượng tuyệt không làm như vậy. Đó là ngụy chiếu. Thánh thượng không thể để lại di chiếu như vậy!

    Hàn Huyền Đạo lúc này cũng không im lặng nữa, lão thản nhiên liếc Phương Vi Thanh một cái, bình tĩnh nói:

    - Bản quan lúc trước đã nói, nhằm khi Thánh thượng tấn thiên, bụng dạ khó lường nhiễu loạn triều đình, ý đồ gây rối, bản quan tuyệt không lưu tình.

    Lão giơ hộp ngọc trong tay lên, trầm giọng:

    - Nhận được ân trọng của Thánh thượng, Hàn Huyền Đạo ta từ hôm nay trở đi thay mặt chấp chính, người có công thì thưởng, người có tội thì phạt.

    Ánh mắt lão âm trầm nhìn Phương Vi Thanh, lạnh lùng:

    - Phương Vi Thanh, ngươi biết tội rồi chứ?

    Phương Vi Thanh hai mắt đỏ thẫm, không nhìn Hàn Huyền Đạo, lại nhìn về phía Hàn Thục tiều tụy thất thần đứng đó, cao giọng nói:

    - Nương nương, thần đã qua tuổi ngũ thập tri thiên mệnh, nửa đời tận trung Thánh thượng. Hôm nay liều mạng, cả gan hỏi nương nương một câu. Di chiếu này, có đúng là… của Thánh thượng?

    Du Lĩnh và đám người liên quan biết sự tình đã đến thời điểm nguy hiểm, nếu Hàn Thục không ra mặt, như vậy mình sẽ nguy nan một sớm một chiều, cả đám liền quỳ lết trên mặt đất, kêu lớn:

    - Nương nương… thần tận trung với Thánh thượng. Thánh thượng anh minh, tuyệt sẽ không… sẽ không lưu lại di chiếu như thế.

    Hàn Thục mắt nhắm lại, thân hình khẽ run, vẫn không nói lời nào.

    Hàn Huyền Đạo trầm giọng:

    - Võ sĩ trước điện đâu cả rồi?

    Liền có võ sĩ tiến lên, Hàn Huyền Đạo chỉ vào đám người Phương Vi Thanh, lạnh lùng:

    - Khinh nhờn di mệnh Thánh thương, tội ác tày trời, đánh chết trước điện!

    Hàn Huyền Đạo ra lệnh một tiếng, sớm đã có võ sĩ trước điện mang tới cây trượng, hơn 20 võ sĩ cường tráng cầm một cây trượng bằng gỗ to lớn, không chút do dự, đánh vào đám người Phương Vi Thanh.

    Trong lúc kêu thảm thiết, có người vẫn còn cố gào:

    - Nương nương… xin hãy làm chủ cho vi thần. Nương nương…

    Gậy gỗ bay múa, máu tươi bắn ra, Phương Vi Thanh tuổi tác đã cao, trúng mấy côn, đã hấp hối, y vẫn còn giơ tay, trong miệng muốn hô, nhưng không kịp phát ra thành tiếng, đã có một côn đánh thật mạnh vào đỉnh đầu, vọt óc, chết ngay tức khắc.

    Các đại thần khác đang quỳ trên mặt đất, thấy cảnh máu tanh tàn khốc, đến cả quan viên Hàn phái cũng kinh hồn táng đảm, toàn thân phát lạnh. Mà Hàn Huyền Đạo tay nâng công phù, nhìn đám quan viên bị đánh, khóe miệng cười lạnh, trong đôi mắt tràn đầy hàn ý.

    Bỗng trên sân rồng có một bóng người chạy tới, chính là Mục Tín. Y chạy vội tới quỳ trước mặt Hàn Huyền Đạo:

    - Đại nhân, Hàn Mạc đã tới trước cửa cung.

    Hàn Huyền Đạo ngẩng đầu, lạnh lùng cười, chỉ vào một võ sĩ bạch giáp:

    - Truyền lệnh, mở cửa cung, cho Hàn Mạc vào cung. Bản quan thực muốn xem, loạn thần tặc tử này có thể gây nên chuyện gì.

    Hàn Thục nghe thấy Hàn Mạc tới, liền mở to mắt.

    Mưa tuy nhỏ, nhưng thời tiết nhờ trận mưa này mà trở nên vô cùng mát mẻ. Trên khoảng sân rộng trước điện Càn Tâm, lúc này đã kín mít Ngự Lâm quân. Các tinh binh Ngự Lâm quân đều một thân bạch giáp, trường thương trong tay, trắng xóa một vùng.

    Khi Hàn Mạc xuất hiện trên đường lớn bằng ngọc thạch, liền nghe thấy tiếng hô to vang lên. Ngự Lâm quân trường thương đồng thời hướng về phía trước, mũi thương lóe hàn quang, toàn bộ không khí dường như trong nháy mắt đã đóng băng.

    Hàn Mạc dẫn đầu, tay đè Huyết Đồng côn, một tay nắm cương ngựa. Phía sau hai bên hắn, là Diễm Tuyết Cơ mặc giáp nhẹ, và Hàn Nguyên hai mắt đỏ thẫm.

    Mấy trăm kỵ binh kia cũng không theo vào cung, chỉ có bốn kỵ binh hộ vệ một chiếc xe ngựa chứa quan tài chậm rãi đi đến, mấy người này đi trong khoảng sân rộng lớn, trông cực kỳ nhỏ bé.

    Cách trận thế màu trắng do Ngự Lâm quân tạo thành chừng hơn 10 bước, Hàn Mạc ghìm cương ngựa, lạnh lùng nhìn hàng rào thép màu trắng phía trước.

    Đôi bên số lượng đúng là như đất với trời, nhưng thần sắc của Hàn Mạc bình tĩnh vô cùng.

    - Phịch!

    Một tiếng nặng nề vang lên giữa thế trận màu trắng, chợ nghe áo giáp chạm vào nhau kêu lách cách, bức tường khổng lồ lập tức tản ra, từ giữa hình thành một thông đạo, mà giáp sĩ bạch binh trường thương trong tay vẫn còn chỉ về phía trước.

    Hàn Mạc thản nhiên cười, Tuyệt Ảnh đã bắt đầu đi về phía trước.

    Hắn hướng ánh mắt nhìn về phía xa xa, thấy Hàn Huyền Đạo đứng trước cửa chính Càn Tâm điện. Mấy trăm quan viên xếp hàng hai bên, tất cả đều nhìn về phía hắn.

    Mặc dù ngàn vạn người, ta vẫn đến!

    Đám quan viên nhìn thấy Hàn Mạc xuất hiện càng cả kinh. Không ngờ hắn chỉ mang theo mấy người vào cung, không ít người thần sắc đại biến, thầm nghĩ: “Hàn Mạc thật sự quá mức càn rỡ, chỉ có mấy người mà dám xông vào cung, thật sự là tìm đường chết rồi”.

    Dưới trời cao, Hàn Mạc độc mã, xuyên qua bức tường bạch giáp lành lạnh, mặt bình thản như không, bình tĩnh đi về phía Càn Tâm điện, lững thững trên sân vắng, giống như đang ở trong một hoàng cung tĩnh mịch.

    Hàn Huyền Đạo chắp tay sau lưng, nhìn Hàn Mạc từ xa xa chậm rãi bước tới, mặt vô cảm.

    Giữa đất trời, Hàn Mạc trong mắt hồ như chỉ có Hàn Huyền Đạo, mà Hàn Huyền Đạo trong mắt cũng chỉ có Hàn Mạc.

    Xuyên qua bức tường bạch giáp, đi qua sân rồng khổng lồ, đi qua cây cầu ngọc thạch hình vòm, bình tĩnh vô cùng đến trước Càn Tâm điện, ánh mắt quần thần liền chuyển từ Hàn Mạc đến cái xe ba gác chở quan tài.

    Hàn Huyền Đạo đứng trên bậc thang. Hàn Mạc cưỡi ngựa dừng lại ở dưới bậc thang, liếc mắt nhìn đống thi thể quan viên bị đánh đến chết ở cách đó không xa, mặt như vô thần vô cảm hướng về phía Hàn Huyền Đạo, hai bên bốn mắt nhìn nhau, mỗi người đều cảm thấy trong mắt đối phương sát ý nồng đậm.

    - Ta đến rồi!

    Hàn Mạc thản nhiên.

    Hàn Huyền Đạo cũng cực kỳ lãnh đạm:

    - Ta chờ ngươi thật lâu!

    - Hy vọng ngươi sẽ không phải chờ lâu nữa.

    - Chờ cũng tốt!

    Hàn Huyền Đạo chắp tay sau lưng, một bộ ngạo mạn coi khinh thiên hạ:

    - Một người khó tránh khỏi mắc bệnh, chỉ cần cuối cùng có thể chữa khỏi, cái gì cũng không quan trọng hết.

    - Quả nhiên là như thế!

    Hàn Mạc gật đầu:

    - Cho nên ta đến chữa bệnh!

    Hắn cũng không quay đầu lại, nhìn chằm chằm vào mắt Hàn Huyền Đạo:

    - Trong quan tài là cái gì, ngươi cũng nên biết. Ta là vì ngươi mà đưa hắn trở về!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  12. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1128: Muốn trúng đích, phải đối mặt

    Hàn Mạc thấy Hàn Huyền Đạo biến sắc, lắc đầu nói:

    - Ngươi không cần phải lo lắng, hắn còn chưa chết!

    Hàn Huyền Đạo liếc quan tài, lấy lại bình tĩnh:

    - Ta vẫn biết lá gan của ngươi rất lớn, nhưng đến nay mới biết là vẫn xem thường ngươi. Chỉ bằng này mấy người này, ngươi vẫn vào cung giết ta?

    Trong mắt lão hiện ra vẻ sắc lạnh:

    - Ngươi cũng biết, ta chỉ cần khoát tay, ngươi sẽ chết ngay trước mặt của ta.

    - Tất nhiên, con của người cũng chết theo.

    Hàn Mạc nhẹ nhàng cười:

    - Rất nhanh, người trong thiên hạ sẽ biết Hàn đại nhân là một người ngay cả con của mình cũng bỏ.

    - Vị Đại Yến quốc, không có gì không thể bỏ qua!

    Hàn Huyền Đạo lạnh nhạt

    Hàn Mạc khẽ thở dài:

    - Cần gì phải nói lời đạo nghĩa như vậy.

    Một gã quan viên Hàn phái trầm giọng trách mắng:

    - Hàn Mạc, ngươi thật to gan, lại dám nói chuyện như vậy với Hàn Quốc công. Ngươi đại nghịch bất đạo, cướp binh quyền, hôm nay chết đến nơi còn không xuống ngựa chờ đợi xử lý…

    Gã chưa dứt lời, đã thấy Hàn Nguyên thò ra Hải Vương kích, chỉ trong nháy mắt, liền đâm xuyên ngực quan viên kia. Quan viên kia hai mắt trợn ngược, đến chết cũng không tin được Hàn Nguyên lại ra tay đối với chính mình.

    Hàn Nguyên hất Tam Xoa kích, thi thể quan viên kia bị văng lên bậc thang, giật hai cái, liền tắt thở. Mà Hàn Nguyên đã chỉ Tam Xoa kích về phía Hàn Huyền Đạo:

    - Phụ thân bị hại, phải chăng có liên quan đến ngươi?

    Võ sĩ trước điện định xông lên, Hàn Huyền Đạo đưa tay ngăn lại, cười nhạt:

    - Lão Tứ, ta đúng là nhìn không ra, ngươi cũng có vài phần nóng tính, cùng Hàn Mạc làm việc hồ đồ, không suy nghĩ đến tiền đồ của mình sao?

    - Ta hỏi ngươi, phụ thân bị hại, có phải là có liên quan đến ngươi?

    Hàn Nguyên mắt trợn lên như muốn nứt, trong mắt tràn ngập oán nộ:

    - Ngươi…

    Hải Vương kích trong tay run lên mãnh liệt, hiển nhiên cực kỳ phẫn nộ.

    Hàn Huyền Đạo thở dài:

    - Lão Tứ, Hàn Mạc là loạn thần tặc tử, dã tâm bừng bừng, Thương nhi là đại ca hắn, hắn còn vô tình vô nghĩa, chẳng lẽ ngươi còn tin lời hắn?

    Hàn Nguyên cười lạnh:

    - Đến tột cùng ai mới là loạn thần tặc tử, trong lòng ngươi hiểu rõ hơn ai hết.

    Hàn Huyền Đạo hơi cau này, hừ lạnh một tiếng, đưa tay chỉ vào quan tài nói:

    - Hàn Mạc, nhanh chóng thả Thương nhi, niệm tình ngươi từng đại phá Ngụy quân, cũng từng lập công lao cho Đại Yến, ta có thể hướng Hoàng hậu nương nương cầu tình, tha chết cho ngươi.

    Hàn Mạc nheo mắt lại:

    - Ngươi cho rằng ta sẽ đáp ứng? Nếu như ngươi thật sự không nỡ bỏ con của ngươi, không bằng chúng ta tiến hành thỏa thuận.

    Hàn Huyền Đạo mặt nhưng chút cảm xúc, cũng không nói lời nào.

    Hàn Mạc thản nhiên:

    - Trong lòng ngươi, cây gai lớn nhất chính là Hàn Mạc ta. Dẫu sao cũng là người nhà, ngươi muốn Hàn Thương sống sót, hiện tại đem cha mẹ ta và cả gia gia giao ra đây. Hàn Mạc ta có thể cam đoan, chỉ cần bọn họ bình yên rời khỏi thành, ta sẽ thả Hàn Thương.

    Lập tức cười quái dị:

    - Đừng mơ mộng chuyện có thể cướp được quan tài mà Hàn Thương còn sống. Trong quan tài sắp đặt ít nhất 13 cơ quan, ta có thể cam đoan tại đây, trên đời này chỉ có một mình ta có thể hóa giải đưa hắn an toàn ra khỏi quan tài. Nếu không… chỉ cần động vào một cơ quan, hắn chết chắc không cần nghi ngờ.

    Đám thần tử hai bên lúc này đều câm như hến, không khí đột nhiên lặng ngắt như tờ.

    Bọn họ nhìn cảnh tượng quái dị trước mắt, chỉ cảm thấy như đang ở trong giấc mộng. Không thể tưởng được, Hàn Huyền Đạo nắm giữ triều chính Đại Yến quốc lại cùng Hàn Mạc nắm giữa binh quyền Tây Bắc gặp nhau bằng cái cách vô cùng quỷ dị như vậy.

    Trong đám quần thần, ngoại trừ một bộ phận tâm phúc của Hàn Huyền Đạo, kỳ thật quan viên Hàn phái vẫn có không ít người không có ý đối nghịch với Hàn Mạc. Đối với bọn họ, Hàn Huyền Đào cầm quyền cố nhiên là may mắn của Hàn gia, nhưng nếu có Hàn Mạc nắm binh quyền thì Hàn gia càng thêm có lợi mà không có hại.

    Hàn Huyền Đạo lạnh lùng nhìn Hàn Mạc, trầm ngâm một lát, rốt cục nói:

    - Hàn Mạc, đã từng có ngươi nói ngươi là một tiểu hồ ly của Đông Hải, hôm nay xem ra cũng không nói ngoa.

    Lão ngẩng đầu nhìn trời, mưa tuy đã ngớt, nhưng vẫn còn sót lại chút mưa phùn lất phất bay trong gió bấc, thản nhiên:

    - Bên ngoài trời mưa, Hoàng hậu nương nương hiện vẫn còn trong điện, ngươi đã có gan vào nội cung, chắc hẳn cũng sẽ không sợ hãi yết kiết Hoàng hậu.

    Nói xong câu đó, Hàn Huyền Đạo không nói thêm lời nào, chắp tay sau lưng, chậm rãi đi vào Càn Tâm điện.

    Diễm Tuyết Cơ ghé sát tới, thấp giọng:

    - Coi chừng có cạm bẫy!

    - Tùy cơ ứng biến!

    Hàn Mạc khẽ cười:

    - Muốn trúng đích, cần đối mặt!

    Hắn nhìn chung quanh một chút, lại quét qua quần thần một lượt, nét mặt của bọn họ dĩ nhiên đều khác nhau. Hàn Mạc cười cười, quay đầu dặn bốn gã kỵ binh:

    - Bất luận kẻ nào tiếp cận quan tài, không nhiều lời, lập tức khởi động cơ quan!

    - Rõ, Đại tướng quân!

    Bốn kỵ binh dũng mãnh chắp tay lại đáp.

    Hàn Mạc xoay người xuống ngựa, ngẩng đầu nhìn trời, lúc này mới không chút do dự, sải bước lên bậc thang. Diễm Tuyết Cơ cùng Hàn Nguyên đồng thời xuống ngựa, một trái một phải đi theo phía sau hắn.

    Ba người đi lên bậc thang, Hàn Mạc nói khẽ:

    - Tuyết Cơ, nếu có biến cố, bắt giặc bắt vua, trước hãy bắt Hàn Huyền Đạo, chỉ cần bắt được hắn, chúng ta liền có thể toàn thân trở ra.

    Diễm Tuyết Cơ hơi nhăn trán:

    - Hắn dám để ngươi tới đây, chắc chắn sớm có chuẩn bị, muốn bắt hắn, chỉ sợ cũng không dễ dàng.

    - Tùy cơ ứng biến!

    Hàn Mạc nói khẽ, vừa đi vừa nói chuyện, ba người đã leo lên bậc thang. Cửa chính Càn Tâm điện rộng mở, nhìn vào trong, chỉ thấy trong điện trống trải, quạnh quẽ.

    Hàn Mạc nắm chặt Huyết Đồng côn, hơi trầm ngâm, hắn tự biết Hàn Huyền Đạo để hắn nhập điện, trong điện tám chín phần có nguy hiểm, bất quá bên thì bên người có Diễm Tuyết Cơ tuyệt đỉnh cao thủ, hơn nữa, chính mình võ đạo tu vi đã tiến nhập cảnh giới mới, nếu xuất hiện biến cố, hai người liên thủ bắt Hàn Huyền Đạo, khả năng vẫn lớn hơn.

    - Tứ ca, vào trong điện, phải cực kỳ cẩn thận!

    Hàn Mạc nói khẽ.

    Ý của hắn là không muốn Hàn Nguyên nhập điện, hắn và Diễm Tuyết Cơ võ công cực cao, tự tin nếu gặp tình thế nguy hiểm, có thể thoát thân, nhưng nếu có Hàn Nguyên ở bên, ngược lại ít nhiều vướng víu,

    Nhưng Hàn Nguyên nóng ruột báo thù, tất nhiên là không thể ngăn cản y, chỉ có thể nhắc nhở đề phòng thôi.

    Ba người tiến vào trong điện, trong điện vắng vẻ vô cùng, đã thấy Hàn Huyền Đạo lúc này chắp tay sau lưng đứng tại một cây ngọc trụ thái độ cực kỳ lãnh đạm, cách đó không xa, một gã Hắc bào nhân lặng lẽ đứng.

    Hàn Mạc nhìn thấy Hắc bào nhân miệng nổi lên cười lạnh, chợt nghe sau lưng có tiếng cạc cạc, lập tức trong điện mờ tối hắn, hắn không cần quay đầu lại, cũng biết đại môn Càn Tâm điện đã đóng lại.

    :Lúc này một chấp sự thái giám ở ngoài điện đem cái khóa to bằng vàng khóa cửa lại, lập tức một đôi võ sĩ bạch giáp chắn trước cửa chính Càn Tâm điện, đằng đằng sát khí.

    Trong mưa phùn, các thần tử rét run cầm cập, mà trong điện Càn Tâm không khí cũng lạnh không kém.

    Vừa rồi Hàn Huyền Đạo trước mặt mọi người hạ lệnh đánh chết hơn mười đại thần, đã làm cho nội tâm quần thần vô cùng hoảng sợ. Lúc này Hàn Mạc sau khi vào điện Càn Tâm, đại môn liền bị khóa, lập tức cảm thấy Hàn Mạc lúc này lành ít dữ nhiều. Nếu như không có gì bất ngờ xảy ra, chắc chắn sẽ chết bên trong.

    Có một số thần tử thậm chí đã thầm mắng hắn ngu xuẩn, nghĩ Hàn Mạc trong tay nắm 10 vạn hùng binh, lại độc thân hồi kinh, nếu phải bỏ mạng, thì đó thực là cái chết xuẩn ngốc.

    Thực sự có một số người thở dài trong lòng, mặc dù cảm thấy Hàn Mạc hồi kinh cứu thân nhân chính là một người con chí hiếu, nhưng tự chui đầu vào lưới tìm đường chết, cũng thực là ngựa non háu đá mà thôi.

    Ánh mắt quần thần nhìn chằm chằm vào hai võ sĩ bạch giáp, chỉ còn chờ Hàn Huyền Đạo một lần nữa đi ra, tuyên bố nghịch tặc Hàn Mạc đã bị chém đầu.

    Hàn Mạc nhìn Hắc bào nhân, cuối cùng thở dài:

    - Như thế xem ra, hết thảu đều đúng như dự đoán. Ngươi âm thầm cấu kết Phong quốc, đến Bố Tốc Cam cũng trở thành tay sai của ngươi. Ngươi quả nhiên là thần thông quảng đại.

    Hắc bào nhân kia lạnh nhạt:

    - Mỗ không phải là tay sai của hắn, chỉ là mỗi người có một nhu cầu riêng mà thôi. Hàn Mạc, ngươi vốn không nên trở về.

    - Bố Tốc Cam, ngươi cũng nên biết, ta đã bí mật điều ba vạn quân binh, đang chuẩn bị tiến đánh Sơn Nam quận, chỉ sợ binh sĩ Sơn Nam quận dưới tay ngươi sẽ không được bao lâu nữa.

    Hàn Mạc thản nhiên:

    - Ngươi không lo cầm quân, chỉ có thể nhìn sói con của ngươi chạy trở về núi rừng Phong quốc.

    Bố Tốc Cam mặt lạnh băng:

    - Miệng lưỡi lợi hại, đúng là khôi hài. Cho dù như lời ngươi nói, ngươi thật sự phát binh ba vạn đánh Sơn Nam quận, nhưng đến lúc đó, mỗ dẫn theo đầu ngươi, đủ để lui địch.

    - Ngươi quá tự tin!

    Hàn Mạc lắc đầu:

    - Xem ra ngươi thực có cảm giác mình là vô đich thiên hạ. Ngươi muốn lấy đầu ta, hãy xem trường tiên kia có đủ rắn chắc?

    Hàn Nguyên lên tiếng:

    - Hoàng hậu ở đâu?

    Hàn Huyền Đạo ho khan một tiếng, rất nhanh, từ bên cửa hông đi ra một người, sắc mặt tái nhợt. Nàng dìu theo một người, chính là Hàn Tần thị ăn mặc theo lối cung nữ.

    Hàn Mạc cùng Hàn Nguyên nhìn thấy bộ dạng suy yếu của Hàn Thục đều chấn động, phát hiện ra Hàn Tần thị, sắc mặt càng đại biến. Hàn Nguyên không cầm lòng được, thất thanh nói:

    - Mẹ, tỉ tỉ…

    Trong lúc đó, lại thấy một gã Hắc y nhân đang đứng phía sau Hàn Thục. Hàn Mạc liếc mắt, nhận ra ngay Mục Tín Đông Hoa thính.

    Mục Tín lạnh lùng:

    - Tứ công tử, ta khuyên ngươi không nên lại đây.

    Hàn Nguyên dừng bước, trong lòng hiểu Hàn Thục và mẫu thân đều nằm trong tay Mục Tín, trong lúc đó chỉ cảm thấy toàn thân muốn nổ tung, bỗng nhiên quay qua Hàn Huyền Đạo, giọng căm hận:

    - Ta thật không ngờ… ngươi lại hèn hạ như thế…

    Hàn Huyền Đạo thản nhiên:

    - Được làm vua thua làm giặc, ta làm tất cả mọi việc, cũng chỉ là muốn hoàn thành đại nghiệp của Đông Hải vương.

    Lão lạnh lùng liếc huynh đệ Hàn Mạc, chậm rãi:

    - Lão Tứ, ngươi là người trung hậu, không giống Hàn Mạc xảo trá âm hiểm, ta chung quy vẫn là đại bá của ngươi, sẽ không cạn tàu ráo máng, chỉ cần ngươi đi theo đại bá, ngày sau sẽ thăng chức rất nhanh, đại bá thậm chí có thể phong cho ngươi làm Vương.

    - Im ngay!

    Hàn Nguyên hain mắt đỏ thẫm, nắm Hải Vương kích đến nổi cả gân xanh:

    - Ngươi mở to mắt ra mà nhìn, Hàn gia chúng ta hiện đã thành thể thống gì? Đây… đều là do ngươi gây nên. Ngươi vì sao phải làm như vậy? Vì cái gì chứ? Ngươi đã từng ân cần dạy bảo chúng ta tương thân tương ái, để cho chúng ta đoàn kết một lòng, thế nhưng vì cái gì mà ngươi vi phạm lời thế, vì cái gì mà ngươi khiến thủ túc tương tàn?
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  13. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1129: Bí ẩn

    Phủ Tuyên Đức Vương, căn phòng ngầm bí mật.

    Hàn Tân đã ở nơi này nhiều ngày, chân không bước ra ngoài, chỉ canh giữ bên người Hàn Huyền Xương, hiện giờ gã thầm nghĩ đợi cho phòng vệ kinh thành lơi lỏng một chút, sau đó mang theo Hàn Huyền Xương và Hoa Khánh Phu Nhân rời khỏi kinh thành.

    Gã nhìn qua vô cùng tiều tụy, thời gian này Hàn Huyền Xương giống như một khúc gỗ, không chút phản ứng, nếu cứ tiếp tục thế này, muốn khôi phục thần trí, đã là hy vọng xa vời.

    Cửa phòng bị đẩy ra nhẹ nhàng, Hoa Khánh Phu Nhân vội vã đi vào, trên trán còn có vài giọt mồ hôi thơm, hiển nhiên tới cực kỳ vội vàng, ngay cả hơi thở cũng dồn dập.

    - Xảy ra chuyện gì?

    Nhìn thấy Hoa Khánh Phu Nhân như thế, thần kinh Hàn Tân căng thẳng, cầm lấy bội kiếm bên cạnh, cho là có người đã biết tung tích của Hàn Xương, tới nơi này lục soát.

    Hoa Khánh Phu Nhân khoát tay nói:

    - Không phải... là... là Hàn Mạc...!

    - Tiểu Ngũ?

    Hàn Tân ngẩn ra, lập tức vui vẻ nói:

    - Nàng nói, Tiểu Ngũ... Tiểu Ngũ tới nơi này?

    Gã liền muốn chạy ra ngoài:

    - Tại sao Tiểu Ngũ biết Tam thúc ở nơi này?

    Hoa Khánh Phu Nhân giữ chặt cánh tay Hàn Tân, giải thích:

    - Không phải tới nơi này, ta vừa nhận được bẩm báo, Hàn Mạc mang theo mấy trăm người vào thành, hôm nay quần thần vào cung triều hội, Hàn Mạc đã vào trong cung rồi...!

    - Vào trong cung?

    Hàn Tân chấn động, chợt la lên:

    - Nguy rồi, Tiểu Ngũ vào kinh, phụ thân nhất định sẽ không bỏ qua cho hắn...!

    Gã nắm chặt kiếm trong tay, liền muốn xông ra ngoài:

    - Phụ thân đã làm sai rất nhiều chuyện, ông ấy không thể mắc thêm lỗi lầm nữa, ta... ta đi ngăn cản ông...!

    Hoa Khánh Phu Nhân hoa dung thất sắc, cả kinh nói:

    - Phụ thân chàng đang phái người tìm bắt chàng chung quanh, chàng vừa rời khỏi, chẳng phải là... chẳng phải là chui đầu vào lưới? Dùng trí tuệ của lệnh tôn, nhất định đã biết Hàn đại nhân là được chàng cứu, hắn dưới con thịnh nộ, chàng...!

    Hàn Tân xoay mạnh người lại, một tay ôm Hoa Khánh Phu Nhân vào ngực, Hoa Khánh Phu Nhân giật mình kinh hãi, thân thể của nàng run rẩy một hồi, Hàn Tân ôm chặt nàng vào lòng, bình tĩnh nói:

    - Nàng có biết, ta nhất định phải đi... Lần này Tiểu Ngũ trở về, nhất định sẽ cùng phụ thân gặp mặt bằng binh đạo, bọn họ đều là thân nhân của ta, ta không thể trơ mắt nhìn bọn họ cốt nhục tương tàn ngồi yên không lý đến... Nàng chờ ta trở về, ta nhất định sẽ thực hiện hứa hẹn với nàng, mang theo nàng và Tiểu Yên rời xa thị phi, trải qua cuộc sống của chúng ta...!

    Lệ châu của Hoa Khánh Phu Nhân lăn xuống từ khóe mắt, run giọng nói:

    - Chàng đi, ta và Tiểu Yên Tử chờ chàng trở về!

    Hàn Tân buông tay ra, hai tay vuốt ve khuôn mặt bóng loáng của Hoa Khánh Phu Nhân, tiến tới gần, hôn lên cặp môi thơm nở nàng của nàng một cái, lập tức xoay người, kiên quyết mà đi.

    ...

    ...

    Trong điện Càn Tâm, Hàn Huyền Đạo bình tĩnh tự nhiên, mà Hàn Huyên lại buồn giận đan xen, lớn tiếng trách cứ Hàn Huyền Đạo.

    Diễm Tuyết Cơ đánh vào điện Càn Tâm, đôi mắt xinh đẹp liền chăm chú lên người Nam Xà Bố Tốc Cam.

    Bố Tốc Cam thân là một trong thập phương danh tướng, tu vi võ đạo tự nhiên cực kỳ cao thâm, Diễm Tuyết Cơ cũng là tuyệt đỉnh cao thủ hiện giờ, hôm nay gặp gỡ Nam Xà, tự nhiên có một trận chiến, nhưng ai thắng ai thua, thật sự là chưa biết được.

    Võ giả điên phong, kình khí đả thương kẻ địch, Diễm Tuyết Cơ nhìn thẳng Nam Xà Bố Tốc Cam, là đề phòng Bố Tốc Cam đột nhiên ra tay, dùng tu vi võ đạo của Bố Tốc Cam, thậm chí có thể đả thương người vô hình, hơn nữa một khi loại người võ giả điên phong này ra tay, cho dù giờ phút này hai bên còn cách một khoảng, nhưng đoạn khoảng cách này đối với bọn họ mà nói, chẳng qua là gang tấc, nháy mắt liền có thể tấn công.

    Hôm nay Diễm Tuyến Cơ theo Hàn Mạc tới, mục đích vốn chính là muốn bảo vệ tính mạng Hàn Mạc, cho dù trong điện mai phục người luyện võ khác, Diễm Tuyết Cơ sẽ chẳng thèm ngó tới, nhưng đối với Bố Tốc Cam, nàng lại phải tập trung toàn bộ tinh lực nhìn chăm chú.

    Sau khi Hàn Mạc vào điện, vừa nói chuyện với Bố Tộc Cam, hắn cũng thản nhiên quan sát tình hình bốn phía trong điện, cảm giác ngũ quan của hắn sớm đã vượt qua người bình thường, tuy rằng điện Càn Tâm này rất to và rộng, nhưng nếu thực sự có người mai phục, Hàn mạc nhất định có thể phát hiện dấu vết để lại.

    Nhưng ngoài dự kiến của Hàn Mạc chính là, hắn dùng thính lực nghe, thậm chí ánh mắt thường xuyên quét một chút, lại không có phát hiện bất cứ tình huống gì không đúng, bốn phía đại điện này, dường như thật sự không có ai mai phục trong đó.

    Trong lòng Hàn Mạc hơi kinh ngạc, không phát hiện dấu hiệu bốn phía, vậy chỉ có thể có hai loại giải thích, hoặc là trong điện này quả thật không có mai phục khác, hoặc là người mai phục trong điện che giấu hơi thở tốt lắm, mình căn bản không thể nhận ra, nếu là như thế, tu vi võ đạo của người mai phục cực kỳ kinh người.

    Bên kia Hàn Thục đã cao giọng nói:

    - Lão Tứ, Tiểu Ngũ, Hàn Huyền Đạo tội ác tày trời, chẳng những là nghịch tặc của nước Đại Yến ta, cũng là phản tặc của Hàn tộc ta, nếu hai người là con cháu Hàn thị, liền giết chết hắn ở trong này, không cần để ý tới chúng ta!

    Hàn Huyền Đạo cười ha ha nói:

    - Hàn Thục, ngươi không biết hiện giờ nói lời này đã hơi muộn sao?

    Đôi mắt của lão đột nhiên lạnh lùng, chậm rãi nói:

    - Quân Tây Bắc và Trấn Phủ Quân quả thật là hai tâm bệnh lớn của ta, trong lòng ta cũng từng nghĩ tới, nếu Hàn Mạc ngươi bỏ lại thân tình, ở lại Ngụy Quốc, hoặc là liên kết cùng Tào Tú làm địch với ta, ta quả thật không dễ ứng phó, chẳng qua… ta đoán chắc ngươi sẽ đến nơi này.

    Lão liếc Hàn Nguyên một cái, nói:

    - Chẳng qua ta thật không ngờ Hàn Huyên ngươi cũng sẽ vào kinh phản ta, tránh cho ta phải tốn tâm tư đối phó Trấn Phủ Quân.

    Hàn Mạc thản nhiên cười nói:

    - Quân Tây Bắc cũng tốt, Trấn Phủ Quân cũng tốt, rơi vào nhà nào, cũng còn chưa biết.

    Hắn dừng một chút, thần sắc bắt đầu trở nên lụng lùng, nhìn chằm chằm Hàn Huyền Đạo:

    - Ta muốn hỏi ngươi, Tiêu Đại Tướng quân bị hại, có liên quan tới ngươi không?

    Hàn Huyền Đạo chắp tay sau lưng, thản nhiên nói:

    - Ngươi quả nhiên không ngu ngốc!

    - Tuy rằng Thái tử không ngu ngốc, nhưng dùng năng lực và thực lực của hắn, còn không đủ bày ra cục diện như vậy.

    Hàn Mạc lạnh nhạt nói:

    - Thập phương danh tướng, năm đại danh tướng tại triều, thì có bốn người xuất hiện trong trận đại chiến đó, đây đương nhiên không phải Thái tử có thể mưu đồ được… Thậm chí ngay cả một mình Hàn Huyền Đạo ngươi cũng không thể làm được điểm này!

    - Những lời này của người đúng, nhưng lại là sai!

    Hàn Huyền Đạo chậm rãi nói:

    - Ngươi nói đúng, đơn giản là việc này quả thật không phải một mình ta có thể làm, đơn giản lần đi lên đỉnh Thiên Nhai cũng không phải tứ đại danh tướng, trên thực tế ngũ đại danh tướng đều xuất hiện ở đỉnh Thiên Nhai…!

    Lão liếc Bố Tốc Cam một cái, mới chậm rãi nói:

    - Chẳng qua lúc cuối cùng Bố Tốc Cam lên trên, ngươi đã rời khỏi!

    Hàn Mạc nhíu mày, nhìn về phía Bố Tốc Cam.

    Bố Tốc Cam thản nhiên nói:

    - Tự đại danh tướng tề tụ đỉnh Thiên Nhai, tuy rằng mỗ không thể tham gia trận đại chiến kia, nhưng mỗ cũng muốn nhìn cuối cùng kết thúc như thế nào…!

    Miệng của y lộ ra một nụ cười quỷ dị khó được:

    - Mà tràng cảnh cuối cùng, đúng là mỗ hy vọng nhìn đến!

    Y nhìn về phía Hàn Huyền Đạo, bình tĩnh nói:

    - Mỗ phải thừa nhận, kế hoạch ngươi thiết lập kín mít không chút kẽ hở, mưu kế tinh diệu như thế, vì sao không để người sắp phải chết chia xẻ một chút, cũng tốt khiến hắn chết được nhắm mắt!

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Tuy rằng ta biết một ít manh mối, nhưng… có rất nhiều vẫn không rõ ràng lắm. Đại Tù trưởng Phong Quốc Thác Hồ Phong, nghe nói rất nhiều năm trước kết bái với ngươi làm huynh đệ, ngươi dính dáng tới Phong Quốc, tự nhiên chính là con đường Thác Hồ Phong này!

    Hàn Huyền Đạo nhíu mày, hiển nhiên cảm thấy một chút kinh ngạc đối với việc Hàn Mạc có thể biết được cơ mật như thế, lão tự nhiên không biết, Hàn Mạc biết được bí mật này, cũng là do Đại Tế Ti Phong Quốc Liễu Như Mộng lộ ra.

    Chỉ là vẻ kinh ngạc của lão chợt lóe rồi biết mất, nâng một tay lên, khẽ vuốt chòm râu nói:

    - Xem ra chuyện ngươi biết được còn nhiều hơn sự tưởng tượng của ta. Không sai, Thác Hồ Phong kết nghĩa huynh đệ với ta, năm đó hắn theo cha đi sứ Đại Yến ta, nghĩ khí hợp nhau với ta, kết làm huynh đệ, chỉ có điều người biết việc này có thể đếm được trên đầu ngón tay, không ngờ ngươi biết được việc nào, thật sự khiến ta hơi giật mình.

    - Ta vẫn còn thông minh hơn sự tưởng tượng của ngươi!

    Hàn Mạc nói.

    Hàn Huyền Đạo hừ lạnh một tiếng, mới chậm rãi nói:

    - Bốn phần thiên hạ, ba nước Trung Nguyên đồng căn cùng loại, tất nên quy về nhất thống, nhưng có mấy người Tiêu Hoài Ngọc tồn tại, ba nước Trung Nguyên muốn thống nhất, đã khó càng thêm khó!

    Hàn Mạc thở dài:

    - Ta từng nghe người ta nói, danh tướng này căn bản là quái vật không nên tồn tại hậu thế!

    - Hóa ra ngươi cũng hiểu được đạo lý này.

    Hàn Huyền Đạo cười lạnh nói.

    Hàn Mạc lắc đầu nói:

    - Vạn vật vạn sự tồn tại, luôn có đạo lý của nói. Không nói tới thứ khác, chỉ nói Tiêu Đại tướng quân, nếu không phải ông ta trấn thử Tây Bắc, có lẽ Đại Yến ta đã sớm mất nước, nếu không phải ông ta, dân chúng Đại Yến ta nhất định gặp phải thiết kỵ giẫm đạp, sinh linh đồ thán, điểm này, ngươi có từng nghĩ qua?

    Miệng hắn lộ ra nụ cười cổ quái, chậm rãi nói:

    - Trên thế giới này, luôn có một số người sẽ nói một số đạo lý đường hoàng, là tốt hơn Hàn đại nhân ngươi, dự tính ban đầu ngươi mưu hại Tiêu Đại tướng quân, chính là vì nhất thống thiên hạ theo như lời ngươi nói sao?

    Hàn Huyền Đạo vuốt râu thản nhiên nói:

    - Vậy ngươi cảm thấy ta vì cái gì?

    - Một người nếu trên người có mười lạng bạc, hắn sẽ ngóng trông có một trăm lạng bạc, khi hắn thật sự có một trăm lạng, lại muốn một ngàn lạng.

    Hàn Mạc bình tĩnh nói:

    - Có lẽ ngay từ đầu, ngươi cũng không có bất cứ ý tưởng nhất thống thiên hạ gì, chẳng qua là trong triều bị chèn ép, trong nội các cũng không có chỗ cho ngươi nói chuyện, cho nên ngươi không cam lòng. Tiêu gia trong có Tiêu Thái Sư ngoài có Tiêu Hoài Ngọc, khó có thể lay động, nếu không thể diệt trừ Tiêu gia, ngươi sẽ vĩnh viễn chỉ có thể ở dưới người…!

    Hàn Huyền Đạo than nhẹ một tiếng, lại không nói gì.

    - Căn nguyên Tiêu gia cường thịnh, ngay ở Tiêu Đại tướng quân, cho nên nếu muốn diệt trừ Tiêu gia, một bước quan trọng nhất, nhất định phải diệt trừ Tiêu Đại tướng quân. Chẳng qua Tiêu Đại tướng quân võ công cái thế, tay lại nắm binh quyền, trong thiên hạ này có khối người muốn diệt trừ ông ta, nhưng có thể làm được, chỉ sợ một người cũng không có.

    Hàn Mạc thần sắc ngưng trọng:

    - Có lẽ cuối cùng ngươi nghĩ tới, nếu muốn diệt trừ danh tướng, chỉ có thể vận dụng danh tướng, mà danh tướng ngươi có thể lợi dụng nhất, đó là vị Nam Xà đại nhân của Phong Quốc này!

    Hàn Huyền Đạo vuốt râu cười nói:

    - Nếu chỉ như thế, như vậy tại sao Tư Mã Kình Thiên và Thương Chung Ly lại cuốn vào trong đó? Vị Thái tử điện hạ kia của chúng ta, như nào cuốn vào trong đó?
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  14. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1130: Lưới lớn động trời

    Hàn Mạc thở dài:

    - Đây là điểm vô cùng kỳ quái trong lòng ta. Nếu Hàn đại nhân bày ra diệu cục như thế, lại không biết có thể chỉ giáo một phen không.

    - Đạo lý rất đơn giản, bởi vì mỗ không phải địch thủ của Tiêu Hoài Ngọc!

    Không ngờ Bố Tốc Cam một bên mở miệng nói:

    - Tuy rằng đều là danh tướng, nhưng so sánh tu vi võ đạo, mỗ tự nhận không phải đối thủ của Tiêu Hoài Ngọc, nếu ta quyết đấu chính diện với hắn, không ngoài hai trăm chiêu, sẽ thua dưới tay hắn!

    Hàn Mạc cười ha ha nói:

    - Bố Tốc Cam, ngươi nói những lời này, Hàn Mạc ta thừa nhận ngươi tính là một người đàn ông.

    Đều là thập phương danh tướng, đều là hạng người danh chấn thiên hạ, không ngờ Bố Tốc Cam chủ động thừa nhận không phải đối thủ của Tiêu Hoài Ngọc, đây cũng là chuyện hết sức hiếm thấy.

    Hàn Huyền Đạo chậm rãi nói:

    - Tuy rằng Nam Xà là danh tướng danh chấn thiên hạ, nhưng Tiêu Hoài Ngọc giả dối đa đoan, nếu không nắm chắc mười phần, chúng ta tự nhiên không thể tùy tiện ra tay.

    Lão hơi trầm ngâm, sau một đoạn thời gian, mới chậm rãi nói:

    - Cho nên tuy rằng cùng Thác Hồ Phong thảo luận phải diệt trừ Tiêu Hoài Ngọc với Nam Xà, nhưng muốn tìm được thời cơ, lại vô cùng khó khăn. Năm năm trước, chúng ta đã bí mật thảo luận việc này, chỉ có điều đều khổ công không có cơ hội…!

    Hàn Mạc hơi nhíu mày, hỏi:

    - Các ngươi tự biết dựa vào một mình Nam Xà, không thể đối phó với Tiêu Đại tướng quân, cho nên âm thầm cấu kết với Tư Mã Kình Thiên Ngụy Quốc sao?

    Nam Xà nói:

    - So với Tư Mã Kình Thiên, dường như Đỗ Vô Phong Ngụy Quốc rất dễ thu mua.

    Ánh mắt gã lóe ra ánh sáng cổ quái:

    - Thế nhân đều chỉ biết Ngụy Quốc có được hai đại danh tướng, nhưng cũng rất ít người biết, khúc mắc giữa hai người rât sâu.

    Hàn Mạc nói:

    - Nghe nói hai người này là sư huynh đệ?

    - Không sai.

    Nam Xà gật đầu:

    - Cũng bởi như thế, Tư Mã Kình Thiên từng bước thăng chức, nắm giữ quyền lớn binh mã một quốc gia, trong lòng Đỗ Vô Phong rất không thoải mái. Đỗ Vô Phong và Tư Mã Kình Thiên cùng sư môn, nhưng Tư Mã Kình Thiên nắm quân ngoài sáng, quyền thế thật lớn, rất được Ngụy đế tín nhiệm, so sánh với Tư Mã Kình Thiên chói lọi, Đỗ Vô Phong chỉ là Thống soái Hắc Kỳ Ngụy Quốc, thanh danh và quyền thế tự nhiên kém xa Tư Mã Kình Thiên. Nếu hai người không có quan hệ sư huynh đệ, đại khái Đỗ Vô Phong còn có thể nhường một chút, nhưng nếu cùng một thầy, đãi ngộ ở Ngụy Quốc lại rất chênh lệch, trong lòng Đỗ Vô Phong này tự nhiên rất không cam lòng.

    Hàn Huyền Đạo vuốt râu nói:

    - Đỗ Vô Phong tính tình cổ quái lạnh lùng, hơn nữa lòng dạ hẹp hòi, lòng mang khúc mắc với Tư Mã Kình Thiên, đây tự nhiên là chỗ chúng ta có thể lợi dụng.

    Nói tới đây, trong mắt lão lộ ra vài phần đắc ý:

    - Diệt trừ Tiêu Hoài Ngọc, tuy là ta mong muốn, nhưng nếu Tiêu Hoài Ngọc thật sự chết, tuy Tiêu gia tất bại, mà Đại Yến ta cũng gặp phải tổn thương thật lớn…!

    Hàn Mạc cười lạnh nói:

    - Thiệt thòi ngươi còn biết đạo lý này.

    Hàn Huyền Đạo không để ý tới sự châm chọc của Hàn Mạc, lúc này hắn nói êm tai, tựa như một nghệ thuật gia chế tạo ra một tác phẩm nghệ thuật cực kỳ hoàn mỹ, cũng muốn khoe ra thành tựu đối với người khác.

    Chỉ có điều tác phẩm nghệ thuật này của lão thật sự không thể đưa ra ánh sáng, tự nhiên không thể để người trong thiên hạ biết, nhưng Hàn Mạc trong mắt lão đã cùng cấp với người chết, hơn nữa là một đối thủ cuối cùng mình đi lên đỉnh quyền thế, có thể bày ra kế hoạch bố cục hoàn mỹ của mình trước mặt Hàn Mạc, cũng có thể khiến lão đạt được khoái cảm lớn nhất.

    - Cho nên khi đó biết Đỗ Vô Phong và Tư Mã Kình Thiên hơi khúc mắc, ta liền nghĩ tới, nếu có cơ hội cố thể lợi dụng được điểm này thuận tiện diệt trừ Tư Mã Kình Thiên, đó mới là một kế tốt nhất.

    - Nếu Tiêu Hoài Ngọc và Tư Mã Kình Thiên đã chết, coi như là Thương Chung Ly còn sống, vậy cũng không đáng để lo. Thực lực Khánh Quốc suy yếu, Thương Chung Ly đơn độc chống đỡ giang sơn Khánh Quốc, tuy rằng hắn văn thao võ lược, nhưng con bài trong tay hắn, chỉ có thể khiến hắn bảo vệ Khánh Quốc, cũng khó có lực phát binh tấn công nước khác.

    Hàn Huyền Đạo thản nhiên nói:

    - Mà Tư Mã Kình Thiên vừa chét, cho dù Đỗ Vô Phong có thể thay thế vào đó, nhưng trên thực tế hắn cũng không có tài năng thống quân tác chiến, đối địch ngay mặt, không đáng để lo nghĩ!

    Diễm Tuyết Cơ ở bên cực kỳ bình tĩnh, nhưng nghe nói được tên Thương Chung Ly, trong mắt vẫn xẹt qua một tia dị sắc không khiến người khác phát giác.

    Hàn Mạc cười châm biếm nói:

    - Hàn đại nhân thật sự là tâm cơ tốt!

    Hàn Huyền Đạo thản nhiên cười, tiếp tục nói:

    - Ta phái người âm thầm liên hệ với Đỗ Vô Phong, ngay từ đầu người này giả vờ giả vịt, nhưng ghen ghét với Tư Mã Kình Thiên, người này rất nhanh liền đáp ứng hợp tác với ta, nguyện ý liên kết diệt trừ hai người Tiêu Hoài Ngọc và Tư Mã Kình Thiên. Chỉ có điều người này xuất thân nha môn hắc ám, làm việc cẩn thận, tuy rằng minh ước liên kết với ta, nhưng lại không đáp ứng tùy tiện ra tay, không có cơ hội nhất định giết được, hắn sẽ án binh bất động.

    Nam Xà ở bên nói:

    - Tu vi võ đạo của Đỗ Vô Phong không bằng Tư Mã Kình Thiên, nếu hắn thật sự có bản lĩnh địch nổi Tư Mã Kình Thiên, chỉ sợ sớm đã ra tay ám sát.

    - Đúng là như thế, cho nên hắn cũng không dám ra tay, hơn nữa hắn kiên trì lần nữa, cho dù thật sự muốn giết Tư Mã Kình Thiên, cũng phải chờ tới sau khi Tiêu Hoài Ngọc chết.

    Hàn Huyền Đạo cười lạnh nói:

    - Người này nửa đời bên trong hắc ám, giảo hoạt đa đoan, là lo lắng ta bày ra kế sách với Tiêu Hoài Ngọc, một khi Tư Mã Kình Thiên vừa chết, mà Tiêu Hoài Ngọc vẫn còn sống em đẹp, vậy Đỗ Vô Phong hắn sống không có ngày dễ chịu.

    Hàn Mạc thản nhiên nói:

    - Hàn đại nhân ngươi đương nhiên cũng không thuần khiết hơn Đỗ Vô Phòng, ngươi tự nhiên cũng lo lắng giết Tiêu Hoài Ngọc trước, mà Tư Mã Kình Thiên còn sống, ngươi cũng không còn sống được khá giả!

    Hàn Huyền Đạo thở dài, cũng không nói lời nào, rõ ràng là cam chịu điểm này.

    Lão hơi trầm ngâm, cuối cùng nói:

    - Cho nên một khâu trong kế hoạch này, chính là muốn cho hai đại danh tướng này cùng nhau chết đi, chỉ có điều… Hai người này đều là võ học cái thế, cũng đều là nhân vật cực kỳ thông minh, muốn cùng lúc loại trừ hai người kia, chỉ sợ còn khó hơn lên trời!

    Nam Xà cũng thản nhiên nói:

    - Cho nên trước khi cơ hội thật sự đến, chúng ta chỉ có thể nhẫn nại…!

    - Nếu như không ngừng ngồi chờ đợi, chỉ sợ vĩnh viễn không đợi được cơ hội.

    Hàn Huyền Đạo lắc đầu nói, khóe miệng lập tức lộ ra nụ cười:

    - Chẳng qua ông trời có mắt, lúc kế hoạch rơi vào bế tắc, phương bắc đã có người tới cửa!

    - Là Thương Chung Ly?

    Hàn Mạc nhíu mày.

    Nhưng hắn lại mơ hồ cảm thấy đáp án này dường như không chính xác, Thương Chung Ly chính là nhân vật số một của quân đội Khánh Quốc, như nào có thể ngầm kết giao với Hàn Huyền Đạo? Hắn chấn động trong lòng, dường như nghĩ đến cái gì, bật thốt lên nói:

    - Không đúng, là… là Khánh Hậu!

    Dường như Diễm Tuyết Cơ cũng đã có suy đoán, mày liễu nhíu lại.

    Hàn Huyền Đạo nhìn Hàn Mạc, ở sâu trong mắt lộ ra thần sắc cực kỳ phức tạp, sau khi trầm mặc thật lâu, than nhẹ một tiếng, trên mặt rất nhanh liền lộ ra vẻ lạnh lùng, nói:

    - Hàn Mạc, ngươi quả thật rất thông minh…!

    Đầu óc Hàn Mạc vận chuyển tốc độ nhanh, khoảng khắc mới nói:

    - Hậu đảng và quân đội Khánh Quốc tranh đấu ngươi sống ta chết, Khánh Hậu và Thương Chung Ly lại tranh đấu gay gắt…!

    Hắn thở dài, lắc đầu nói:

    - Chẳng lẽ Khánh Hậu tìm tới ngươi, không ngờ cũng là vì có thể diệt trừ Thương Chung Ly?

    Hàn Huyền Đạo thản nhiên nói:

    - Thương Chung Ly là địch thủ lớn nhất của Khánh Hậu, một ngày Thương Chung Ly chưa chết, tự nhiên là một ngày Khánh Hậu không an tâm!

    - Đỗ Vô Phong muốn giết Tư Mã Kình Thiên, Hàn đại nhân người muốn mưu hại Tiêu Đại tướng quân, mà Khánh Hậu lại muốn hại chết Thương Chung Ly… Lòng người hiểm ác, quả là như vậy!

    Hàn Mạc lắc đầu thở dài:

    - Chỉ có điều ta lại có chút không rõ, Khánh Hậu muốn giết hại Thương Chung Ly, vì sao lại coi trọng ngươi? Tô gia, lúc ấy còn hai nhà Diệp Ngô, vì sao không lựa chọn hợp tác với bọn họ?

    - Khánh Hậu coi như là nữ trung hào kiệt.

    Hàn Huyền Đạo thở dài:

    - Ý tưởng của nàng, cũng không khác với ta, ta hợp tác cùng với Đỗ Vô Phong, là muốn khiến Tiêu Hoài Ngọc và Tư Mã Kình Thiên cả hai quy thiên, mà ý tưởng của Khánh Hậu, cũng là muốn hợp tác với ta, liên kết diệt trừ Tiêu Hoài Ngọc và Thương Chung Ly…!

    Hắn thản nhiên cười, nói:

    - Xem ra chúng ta đều biết, muốn diệt trừ danh tướng, liền phải dựa vào lực lượng danh tướng!

    - Một ổ rắn chuột, ngưu tầm ngưu, mã tầm mã liền xưng tri kỷ!

    Hàn Mạc châm chọc nói:

    - Tuy nhiên ta còn không rõ, Tô gia, Diệp gia, Ngô gia cho dù là Phạm gia không ai không muốn nhìn thấy Tiêu Đại tướng quân xuống đài, vì sao Khánh Hậu lại lựa chọn ngươi?

    - Ngươi nói không sai, chín đại thế gia Đại Yến ta, tranh đẫu lẫn nhau, mà bốn nhà Tiêu, Tô, Diệp, Ngô tranh đấu càng kịch liệt.

    Hàn Huyền Đạo chậm rãi buông tay phải vuốt râu, chắp hai tay sau lưng:

    - Cũng bởi vì mấy nhà Tô Diệp Ngô thù hận Tiêu gia quá mức kịch liệt, Tiêu gia lại đề phòng mấy nhà này nhất, liên kết với bọn họ, khả năng thành công trái lại nhỏ nhất. Mà Hạ gia là chó săn của Tiêu gia, khi đó Phạm gia cũng thiên hướng Tiêu gia, còn lại Tây Môn gia tộc và Hồ thị thế lực rất đơn bạc, mà Hàn gia ta ở trong triều cho tới giờ ẩn nhẫn không phát, khi đó vì sinh tồn, hết sức khoan nhượng đối với Tiêu gia, phía sau lại có căn cơ Đông Hải, Khánh Hậu nữ nhân này ánh mắt vẫn phải có, nàng lựa chọn Hàn gia, cũng tất là trải qua suy tính cặn kẽ!

    - Hàn đại nhân a Hàn đại nhân, ngươi âm thầm cấu kết Phong Quốc, Khánh Quốc và Ngụy Quốc, quả nhiên là quốc tặc lớn nhất Đại Yến ta.

    Hàn Mạc thở dài:

    - Ngươi cấu kết với ba nước, lại có thể ung dung thản nhiên, không có bất cứ kẻ nào phát giác dấu vết để lại, bây giờ ta quả thật là vô cùng khâm phục ngươi!

    Hắn chợt cười khổ nói:

    - Đỗ Vô Phong, Bố Tốc Cam, Khánh Hậu, thêm Hàn Huyền Đạo ngươi thế lực bốn nước, bện thành một cái lưới thật lớn… Thật sự là khiến chó người ta không rét mà run, nếu việc này không phải ngươi chính mồm nói ra, ai có thể tin tưởng trong thiên hạ này không ngờ còn có cấu kết âm hiểm khổng lồ như vậy!

    Nói đến đây, hắn đột nhiên nhớ tới lúc ở Khánh Quốc, Khánh Hậu đối với mình nhiệt tình như thế, không tiếc có một đêm vui vẻ với mình, hiện giờ nhớ lại, chỉ sợ lúc ấy Khánh Hậu liền giấu diếm quỷ kế, là muốn khiến mình thần phục dưới váy nàng, khiến mình trở thành cái cọc ngầm tại Hàn gia của nàng, đợi đến ngày nàng dùng đến mình đối phó Hàn Huyền Đạo.

    Hàn Huyền Đạo và Khánh Hậu đều là kẻ mưu mô kiệt xuất nhất, sau khi hai người tiếp xúc, nhất định đều kinh ngạc tài trí của đối phương, nhưng chỉ sợ ở thời điểm đó, hai bên cũng coi đối phương như là địch thủ mạnh nhất trong đời, cho nên Khánh Hậu phòng ngừa chu đáo, muốn lôi kéo mình đợi sau này dùng, đó cũng có thể lý giải được.

    - Lưới tuy rằng bện thành, nhưng muốn bày ra một kế hoạch hoàn mỹ không sứt mẻ, lại không phải chuyện dễ dàng.

    Hàn Huyền Đạo thở dài:

    - Thương Chung Ly, Tiêu Hoài Ngọc, Tư Mã Kình Thiên, không ai không phải kẻ đạt tới đỉnh tu vi võ đạo, hơn nữa không ai không phải danh tướng trấn quốc tay nắm hùng binh, cho dù tấm lưới này bện thành, nhưng muốn diệt trừ ba người này, cũng không phải chuyện dễ dàng!

    Nói tới đây, lão thản nhiên cười, nói:

    - Ba đại danh tướng này nhất định không nên tồn tại hậu thế, cho nên ông trời cũng ra tay tương trợ chúng ta, ném Thái tử Đại Yến ra, mà Thái tử Đại Yến… Cũng trở thành
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  15. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1131: Chân tướng

    Ngoài điện Càn Tâm, quần thần y nguyên chờ đợi trong mưa phùn, thời gian chậm rãi trôi qua, thế nhưng trong điện Càn Tâm lại không có chút động tĩnh nào truyền ra, mà Hàn Huyền Đạo và Hàn Mạc cũng không một ai đi ra, đằng sau hàng rào sắt thép màu trắng do võ sĩ giáp trắng tạo thành kia, cửa lớn nặng nề của điện Càn Tâm đóng chặt, ai cũng không biết bên trong đến tột cùng đang xảy ra chuyện gì.

    Trong quần thần, có người đang không ngừng hắt xì hơi, lại có người lạnh run, thậm chí có những người sắc mặt tái nhợt lung lay muốn ngã, nhưng loại thời điểm này, ai cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ.

    Trái lại bốn gã kỵ binh hộ vệ quan tài, vẫn không nhúc nhích giống như thạch điêu, trường thương trong tay chỉ vào quan tài, bọn họ chỉ cần tùy tiện một người đập nhẹ một cái, liền có thể khởi động cơ quan trong quan tài.

    ...

    Hàn Thục cùng Hàn Tần Thị cùng nhau đứng bên cạnh cửa, Hàn Tần Thị thần sắc trái lại bình tĩnh, mà trên mặt Hàn Thục biểu lộ càng thêm ngưng trọng, Hàn Huyền Đạo chậm rãi nói ra chuyện lúc trước, nghe vào tai Hàn Thục, quả nhiên là kinh tâm động phách.

    Nàng không thể không thừa nhận, Hàn Huyền Đạo biểu diễn, thật sự không yếu hơn con hát trên sân khấu, lúc trước ra vẻ một bộ trưởng lão đạo mạo, khi lão kéo cái túi da kia xuống, che dấu phía sau túi da, lại là hèn hạ âm hiểm như thế.

    Lúc này Hàn Mạc cũng nhàn nhạt hỏi Hàn Huyền Đạo:

    - Thái tử tự nhiên sẽ không tùy ý ngươi sắp xếp!

    Hàn Huyền Đạo cười lạnh nói:

    - Hắn tự cho là rất thông minh, tự cho là nắm giữ toàn cục, chỉ tiếc cuối cùng cũng chẳng qua là một con cờ trên ván cờ này mà thôi.

    Lão nhịn không được vuốt râu lần nữa:

    - Hắn âm thầm tư thông với Hoa Khánh Phu Nhân, tự cho là không người biết được, thế nhưng ta lại rõ như lòng bàn tay. Kẻ này cũng coi như là hạng người tâm cơ xảo trá, vì đối phó Tiêu Hoài Ngọc, vậy mà chủ động tiếp xúc Hoa Khánh Phu Nhân, vì cấu kết được với người Khánh Quốc, muốn mượn tay Thương Chung Ly diệt trừ Tiêu Hoài Ngọc!

    Hàn Mạc tự nhiên biết rõ tác dụng của Thái tử trong kế hoạch này, nhưng lúc này lại lần đầu tiên biết rõ, nguyên lai Thái tử âm thầm tư thông với Hoa Khánh Phu Nhân, thậm chí lợi dụng Hoa Khánh Phu Nhân cấu kết với người Khánh.

    - Thái tử chủ động tìm tới Khánh Hậu, đây chẳng phải tự chịu thiệt?

    Hàn Mạc thở dài:

    - Hắn tự cho là Khánh Hậu thật tình hợp tác với hắn, nhưng lại không biết Khánh Hậu đã sớm cấu kết cùng một chỗ với ngươi, một khắc này hắn tìm tới Khánh Hậu, vậy nhất định trở thành quân cờ trong bàn cờ của các ngươi!

    Hàn Huyền Đạo cười nói:

    - Không sai. Thái tử liên hệ với Khánh Hậu, chúng ta biết rõ thời cơ chờ đợi hồi lâu rốt cục đã đến.

    Trong mắt của lão lộ ra vẻ sắc nhọn:

    - Thật sự lại phải nói, tâm cơ của Khánh Hậu nữ nhân kia là vô cùng hiểm ác, nàng đạt được cơ hội này, dĩ nhiên bàn bạc đối sách đối phó Tiêu Hoài Ngọc với Thương Chung Ly...!

    - Muốn diệt trừ Tiêu Đại tướng quân, tự nhiên phải làm cho Thương Chung Ly ra tay mới được.

    Hàn Mạc nói:

    - Khánh Hậu tìm tới Thương Chung Ly, đó có thể tưởng tượng được!

    - Tuy quân đội Khánh Quốc quan hệ căng thẳng với Hậu Đảng, nhưng đối với chuyện diệt trừ Tiêu Hoài Ngọc, Khánh Hậu cùng Thương Chung Ly lại duy trì nhất trí.

    Hàn Huyền Đạo chậm rãi nói:

    - Thương Chung Ly tuổi tác đã cao, nghe nói thân thể ngày càng kém, hắn tự biết một khi hắn chết, Khánh Quốc chắc chắn rơi vào tình cảnh nguy hiểm, cho nên nếu có cơ hội diệt trừ Tiêu Hoài Ngọc thậm chí là Tư Mã Kình Thiên trước khi bản thân chết, hắn đương nhiên là cam tâm tình nguyện đi làm.

    Diễm Tuyết Cơ nghe đến đó, thở dài một hơi yếu ớt, cũng không nói lời nào.

    Hàn Huyền Đạo cùng Nam Xà tự nhiên đã sớm nhìn ra Diễm Tuyết Cơ là nữ nhân, biết chắc có thể vào điện theo Hàn Mạc, cũng không phải hạng người đơn giản, kỳ thật trong lòng đều rất nghi hoặc, không biết Diễm Tuyết Cơ là địa vị gì, cũng âm thầm đề phòng.

    - Khánh Hậu một mặt thảo luận kế hoạch với Thái tử, một mặt lại bàn bạc kế hoạch với Thương Chung Ly, cổ tay nàng rất cao, cuối cùng rốt cuộc tính toán mượn cơ hội Thái tử tuần tra biên cương, mượn cơ hội dẫn Tiêu Hoài Ngọc tới đỉnh Thiên Nhai, mà trước đó thì bố trí mai phục ở đỉnh Thiên Nhai, chỉ cần có thể dẫn được Tiêu Hoài Ngọc tới đỉnh Thiên Nhai, vậy hẳn là cửu tử nhất sinh.

    Hàn Huyền Đạo bình tĩnh nói:

    - Mặc dù Thương Chung Ly biết kế hoạch này rất có thể nguy hiểm đến tính mạng, nhưng có cơ hội diệt trừ Tiêu Hoài Ngọc như vậy, hắn đương nhiên sẽ không vứt bỏ. Mà Thương Chung Ly hơn mười năm trước đi qua Phong Quốc, khi đó từng có một hồi duyên phận với Nam Xà, cho nên sau khi cơ hội lần này xuất hiện, vì không sơ hở chút nào, Thương Chung Ly âm thầm tiến tới Phong Quốc, muốn tìm Nam Xà ra tay trợ giúp!

    Nói tới đây, thần sắc của Nam Xà Bố Tốc Cam lại lộ ra vẻ ảm đạm, cặp lông mày của gã thậm chí lộ ra một tia áy náy, mới thản nhiên nói:

    - Năm đó Thương Chung Ly tiến tới Phong Quốc, từng có ân chỉ đạo đối với võ kỹ của ta, hắn tiến tới Phong Quốc tìm ta giúp đỡ, lại hứa hẹn, một khi chuyện này thành công, Khánh Quốc sẽ đưa ra mười vạn lạng hoàng kim, còn có rất nhiều vật tư khác...!

    Hàn Mạc cười lạnh nói:

    - Thái tử Yến cùng Thương Chung Ly tuy cũng không phải thế hệ ngu dốt, nhưng họ đương nhiên không có khả năng nghĩ tới, trong bốn nước đã sớm bày ra một cái lưới lớn lợi ích tương liên, tấm màn đen như thế, không thể tưởng tượng, Thương Chung Ly không ngờ tới, đó cũng là chuyện bình thường. Hắn coi ngươi trở thành tri kỷ, tiến tới Phong Quốc tìm ngươi giúp đỡ, chỉ là hắn khó có thể nghĩ đến, hắn làm như vậy là tự chịu thiệt, càng không thể tưởng được, người cuối cùng bán đứng hắn, cũng chính là Nam Xà Bố Tốc Cam ngươi!

    Lúc trước Hàn Mạc tiến tới Phong Quốc, đã hai lần gặp gỡ Thương Chung Ly, một mực đều không rõ tại sao Thương Chung Ly lại đi tới Nam Phong, cho đến hôm nay, hắn mới hiểu được nguyên do trong đó.

    Bố Tốc Cam thở dài một tiếng, hiển nhiên trong lòng có chút áy náy đối với việc này.

    - Chuyện sau đó, Hàn Mạc ngươi tự nhiên là rõ ràng.

    Hàn Huyền Đạo thản nhiên nói:

    - Ngươi hộ tống Thái tử tiến tới Tây Bắc, tại biên cương Thái tử cố ý mất tích, kỳ thật là dựa theo kế hoạch của hắn cùng với Khánh Hậu, bí mật hội hợp với Thương Chung Ly, sau đó phái người đưa thư cho Tiêu Hoài Ngọc, dụ dỗ Tiêu Hoài Ngọc tiến tới đỉnh Thiên Nhai cứu giúp, trên thực tế là đang chờ Tiêu Hoài Ngọc tiến vào bẫy rập!

    Nói đến đây, trên mặt Hàn Huyền Đạo lộ ra thần sắc cảm khái, nói:

    - Thật sự nói tiếp, Tiêu Hoài Ngọc cũng coi là một hảo hán. Tuy bố trí bẫy rập, nhưng Tiêu Hoài Ngọc có phó ước hay không, lại là điểm quan trọng nhất... Chỉ có điều lúc ấy chúng ta biết rõ, trong tính tình của Tiêu Hoài Ngọc, nhược điểm lớn nhất đúng là chữ “Nghĩa”, hắn thống lĩnh mười vạn hùng binh nhiều năm như vậy, lại chưa từng không lòng thần phục, một khi biết được Thái tử rơi vào tay Thương Chung Ly, dùng tính tình của hắn, là có nguy hiểm bằng trời, cũng nhất định sẽ tiến tới cứu giúp!

    Lúc này Hàn Mạc rốt cục rõ ràng toàn bộ sự việc, Thái tử dụ dỗ Tiêu Hoài Ngọc tiến tới đỉnh Thiên Nhai, mà Thương Chung Ly đã sớm chờ ở đó, có lẽ lúc ấy Thương Chung Ly đã biết rõ, dù mình không thể giết chết Tiêu Hoài Ngọc, nhưng chỉ cần cố gắng hết sức tiêu hao Tiêu Hoài Ngọc, như vậy Thái tử có thể trở thành sát chiêu cuối cùng.

    Thương Chung Ly dĩ nhiên không nghĩ đến, kế hoạch hắn tính toán với Khánh Hậu, chỉ là một phần nhỏ của sự việc, khi Thương Chung Ly cho rằng đồng bọn hợp tác lớn nhất là Thái tử Yến, kỳ thật tấm lưới lớn sau lưng đã bắt đầu khởi động.

    Đỗ Vô Phong là một bộ phận của tấm lưới này, sau khi hắn biết rõ kế hoạch đỉnh Thiên Nhai, tự nhiên sẽ nghĩ mọi biện pháp để cho Tư Mã Kình Thiên biết được chuyện này, hơn nữa sẽ gắng sức mê hoặc Tư mã Kình Thiên tiến đến.

    Tư Mã Kình Thiên cũng không nghĩ tới chuyện tình phía sau Đỗ Vô Phong, nếu như chuyện tình đỉnh Thiên Nhai là thật, hắn và Đỗ Vô Phong liên thủ trên đỉnh, hoàn toàn có cơ hội chiếm được tiện nghi cực lớn.

    ...

    Trên đỉnh Thiên Nhai, Thương Chung Ly cùng Thái tử chờ Tiêu Hoài Ngọc, bởi vì nguyên nhân Thái tử Tiêu Hoài Ngọc một mình leo lên đỉnh Thiên Nhai. Lúc ấy quân Ngụy đang giằng co cùng Khánh Quân, có cơ hội có thể diệt trừ Thương Chung Ly, Tư Mã Kình Thiên tự nhiên cũng sẽ không bỏ qua, hắn cũng cùng Đỗ Vô Phong một ngoài sáng một trong tối trèo lên đỉnh Thiên Nhai.

    Hết thảy giống như kế hoạch của độc thủ sau màn, ba danh tướng quyết chiến tại đỉnh Thiên Nhai, Tư Mã Kình Thiên vốn tưởng rằng Đỗ Vô Phong đột nhiên ra tay, hai người hợp lực đánh chết hai đại danh tướng khác, thế nhưng chuyện tình xảy ra đột ngột, một khắc cuối cùng Đỗ Vô Phong bắn mũi tên sắt kia về phía Tư Mã Kình Thiên.

    Thương Chung Ly, chết!

    Tư Mã Kình Thiên, chết!

    Tiêu Hoài Ngọc bản thân bị trọng thương, cuối cùng bị Thái tử đâm, chết!

    Kết quả hoàn toàn trong dự đoán của tấm lưới kia, một tấm lưới lớn âm hiểm bện nhiều năm, dùng một kế hoạch vô cùng âm hiểm, đạt đến mục đích diệt trừ ba đại danh tướng.

    Sau khi đại chiến chấm dứt, Bố Tốc Cam trước đó đáp ứng liên thủ với Thương Chung Ly mới khoan thai tới chậm, mục đích của gã chẳng qua là muốn lên đỉnh nhìn xem kết quả cuối cùng.



    Hàn Mạc hít sâu một hơi, nhắm mắt lại, trong điện Càn Tâm nhất thời yên tĩnh như chết.

    Sau nửa ngày qua đi, Hàn Huyền Đạo mới chậm rãi nói:

    - Bởi vì không để cho sơ ở chút nào, ta đã âm thầm đi Tây Bắc, mà Mặc Sĩ Thanh cũng âm thầm dẫn binh tiếp ứng ta, vốn dựa theo kế hoạch của chúng ta, đợi đến lúc danh tướng đều chết, sau khi Nam Xà leo lên đỉnh Thiên Nhai diệt khẩu Thái tử, sau đó lấy được binh phù Tây Bắc, ta được Mạc Sĩ Thanh trợ giúp, thống lĩnh toàn bộ quân Tây Bắc… Đã có binh quyền, liền có thể điều quân về kinh, bình định Tô gia phản loạn… Chỉ có điều trong kế hoạch, lại sinh ra biến cố là ngươi, chỉ trách lúc ấy lòng ta quá mức mềm yếu, không có ra tay đánh chết ngươi lấy được binh quyền, nếu không ngươi sao có thể có cơ hội như vậy, thừa cơ lấy được binh quyền Tây Bắc!

    - Không nên nói lòng mềm yếu cái gì, nói đường hoàng như vậy, thiệt thòi bây giờ ngươi còn nói ra khỏi miệng!

    Hàn Mạc cười lạnh nói:

    - Nếu như thời cơ chín muồi, khi đó ngươi sao lại không đành lòng, đơn giản là cảm thấy thời cơ chưa tới, ngươi không tiện lộ ra sơ hở thân phận quá sớm. Mà trong lòng người lúc ấy nhất định hiểu được, binh quyền trong tay ta, cũng giống như trong tay Hàn gia, ngươi hoàn toàn có thể yên tâm tiến hành những mưu đồ khác, mà đợi đến lúc ngươi thật sự cần binh quyền, tựa như sau vậy, một bức chiếu thư giả liền có thể đoạt binh quyền của ta!

    Hắn lập tức nhíu mày, giọng nói lạnh lùng:

    - Khi đó Tô gia trong kinh phản loạn, ngươi nhất định là trước đõ biết rõ tình hình, thế nhưng mà ngươi không lo cho sự sống chết của người nhà, vẫn rời khỏi kinh thành, tâm địa này của người là bạc tình bạc nghĩa đến cực điểm… Đúng rồi, ta còn nhớ rõ lúc trở lại kinh thành ngươi đã ở đó, hiện giờ xem ra, người kia chẳng qua là thế thân của ngươi!

    - Con hát biết diễn trò!

    Thần sắc Hàn Huyền Đạo bắt đầu trở nên lạnh lùng:

    - Nên nói cho ngươi, ngươi cũng đã biết, hiện giờ cho dù chết, ngươi cũng sẽ không chết không nhắm mắt… Đây tính là thiện đãi cuối cùng của ta đối với ngươi đi!

    Hàn Mạc cười rộ lên, giơ Huyết Đồng Côn trong tay, chỉ Bố Tốc Cam, lãnh đạm nói:

    - Chỉ bằng một kẻ vô nghĩa bán đứng bằng hữu, cũng muốn lấy mạng Hàn Mạc ta?

    Kình khí của hắn bắt đầu phân bố toàn thân, thản nhiên nói:

    - Hươu chết về tay, cũng còn chưa biết, hiện giờ còn chưa tới lúc che hòm kết luận!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  16. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1132: Ngưng Lộ Dạ Hoa Chỉ

    Trên người Hàn Mạc đã hiện đầy sát khí, mà Bố Tốc Cam thần sắc bình tĩnh, ánh mắt gã lúc này lại nhìn chằm chằm lên người Diễm Tuyết Cơ.

    Tu vi võ đạo của Bố Tốc Cam có thể đếm trên đầu ngón tay trong thiên hạ, từ khi Diễm Tuyết Cơ tiến đến, gã đã nhạy bén cảm giác được bộ pháp của nữ nhân này nhẹ nhàng, hời hợt, cũng nhìn ra Diễm Tuyết Cơ tuyệt đối không đơn giản.

    Trong đầu hắn nhanh chóng tính ra cao thủ đương thời một lần, nhưng trong đầu lại không có một nhân vật như vậy.

    Diễm Tuyết Cơ tuổi gần 30, nhưng nhìn qua bên ngoài bộ dáng nàng cũng không quá 23-24, ở loại tuổi này có được tu vi võ đạo giống như vậy, điều này không khỏi khiến Bố Tốc Cam coi trọng.

    Diễm Tuyết Cơ tự biết một trận chiến không thể tránh, thanh danh Bố Tốc Cam nàng tự nhiên cũng nghe nói qua, hai người đều là cao thủ đứng đầu hiện giờ, nhìn như hai bên đều là yên lặng không động, nhưng kình lực hai người cũng đã lan ra tất cả tứ chi, lúc đánh giá đối phương cũng đang tìm đột phá, một khi phát hiện đối phương sơ hở, chắc chắn sẽ ra tay không chút do dự.

    Tu vi võ đạo của Hàn Mạc vừa mới tiến vào ý cảnh, uy lực đã hết sức kinh người, nhưng trong mắt Bố Tốc Cam, tự nhiên vẫn yếu hơn Diễm Tuyết Cơ một chút.

    Cả đời này, gã đối chiến rất nhiều người, gần như chưa bao giờ thất bại, thậm chí trong số những trận chiến đã trải qua, ít có cảm giác áp lực thất bại, nhưng lúc này đối mặt với hai đại cao thủ Diễm Tuyết Cơ và Hàn Mạc, gã lại không thể không cẩn thận.

    Hàn Mạc bước chân nhẹ nhàng, rất nhanh liền hình thành chữ phẩm (hình tam giác) với Diễm Tuyết Cơ và Bố Tốc Cam, đây có thể nói là một trận chiến quan trọng nhất cuộc đời hắn, không cho phép có một chút sai lầm.

    Lòng hắn biết cực kỳ rõ ràng, một khi trận chiến này thất bại, kết quả của nó chính là tai nạn.

    Hàn Huyên cũng nắm chặt Hải Vương Kích trong tay, đôi mắt lạnh lẽo nhìn Hàn Huyền Đạo, cánh tay phải chậm rãi nâng lên, mũi nhọn Hải Vương Kích đã chỉ thẳng Hàn Huyền Đạo.

    Hàn Huyền Đạo hơi lui về sau hai bước, chắp hai tay sau lưng, thần khí ổn định, nhìn xem Hàn Nguyên, thản nhiên nói:

    - Hàn gia tứ tử, luận tu vi võ công, ngươi thật sự không đáng giá nhắc tới, ngươi thật sự muốn là địch với ta?

    Hàn Huyền Đạo chính là trưởng tử trưởng tôn Hàn gia, tu vi “Trường Sinh Kinh” của lão tự nhiên vượt qua Hàn Nguyên một mảng lớn.

    Hàn Nguyên tự nhiên biết rõ điểm này, nhưng cho dù biết rõ không địch lại, hôm nay gã cũng sẽ không chút lùi bước, lạnh lùng nói:

    - Một trận chiến hôm nay, không phải ngươi chết, là ta mất mạng!

    Hàn Huyền Đạo gật đầu nói:

    - Hay cho ngươi tử ta vong, ngươi chớ trách ta vô tình!

    ...

    Hàn Nguyên không động thủ, Bố Tốc Cam đã động thủ.

    Đối với Bố Tốc Cam mà nói, nếu đơn đả độc đấu, tự nhiên sẽ không có bất kỳ kiệng kị đối với Hàn Mạc, nhưng nhiều hơn Diễm Tuyết Cơ, gã lại phải chuẩn bị khổ chiến.

    Gã tự nhiên đã nhìn ra kình khí Hàn Mạc trải rộng toàn thân, trong lòng chấn kinh Hàn Mạc vậy mà đã tiến vào ý cảnh tu vi đỉnh phong võ đạo, cũng may gã cũng nhìn ra, Hàn Mạc cũng vừa vặn bước vào cảnh giới ý cảnh, tu vi ý cảnh còn thấp, cho nên hôm nay muốn chiến, liền phải diệt trừ Hàn Mạc đầu tiên, chỉ cần có thể đánh bại Hàn Mạc, vậy gã có thể nắm chắc bảy thành đánh bại Diễm Tuyết Cơ.

    Gã tựa như một làn khói bay về phía Hàn Mạc, nhưng tốc độ lại cực nhanh, khiến cho người ta níu lưỡi, nhìn qua nhẹ nhàng khác thường, nhưng bên trong bóng dáng nhẹ nhàng, lại đan xen sự thô bạo lạnh lòng người, xé rách không khí lạnh lùng của điện Càn Tâm, cũng xé rách sự yên lặng trong điện này.

    Đối mặt với khí thế bá đạo mạnh mẽ, lại khiến cho Hàn Mạc lập tức cảm thấy một trận kình khí cực kỳ mãnh mẽ giống như bài sơn hải đảo đập vào mặt, hắn thúc dục khí lực toàn thân tới chống đỡ, nhưng vẫn cảm thấy cực kỳ trật vật, lúc này trong lòng rõ ràng, so sánh với Nam Xà Bố Tốc Cam, bản thân mình vẫn có chênh lệch không nhỏ.

    Lúc này ra tay, Bố Tốc Cam dùng đến toàn lực, căn bản không lưu lại dư lực, mà Diễm Tuyết Cơ tuy sớm có chuẩn bị, nhưng tốc độ của Bố Tốc Cam vẫn vượt ra khỏi tính toán của nàng, tuy trong nháy mắt Bố Tốc Cam ra tay, Diễm Tuyết Cơ cũng đồng thời ra tay, nhưng nàng vẫn chậm một bước, cả người Bố Tốc Cam trong lơ lửng đã đến trước mặt Hàn Mạc.

    Bố Tốc Cam không xuất trường tiên, mà Huyết Đồng Con của Hàn Mạc cũng thậm chí không kịp ra chiêu, kình phong giống như một trận băng đao kia đập vào mặt, gần trong gang tấc, đổi lại người bình thường, bị kình khí hùng hồn như vậy dồn ép, nhất định khó có thể làm ra phản ứng, nhưng Hàn Mạc lại cắn chặt hàm răng, vẫn đem hết toàn lực giơ tay trái lên, xuất hiện chưởng đao nghênh tiếp.

    Cánh tay trái cắt ngang, phía trước chưởng đao, giống như gió cắt ngang sông, từ trên người Hàn Mạc cũng lập tức nổi lên khí tức cường đại mà khắc nghiệt, trong hơi thở cường đại này, nắm tay phải của Bố Tốc Cam đã đụng vào chưởng đao, lúc này Hàn Mạc gần như đã đem chín thành khí lực bản thân thúc dục trên chưởng đao này, quyền chưởng đụng nhau, một cỗ khí lực bá đạo giống như một trận nước lũ cường đại từ lòng bàn tay Hàn Mạc lập tức xông thẳng vào trong huyết quản của hắn.

    Đan điền, tựa hồ như có một người to lớn hung năng đấm vào, Hàn Mạc chỉ cảm thấy toàn thân trên dưới gần như muốn vỡ vụn, nhưng hắn vẫn quát một tiếng, cố gắng trong khả năng lớn nhất của ình, dùng khí lực bàn tay của mình mà phản kích đối phương, mà tay phải hắn nắm Huyết Đồng Côn trong tình hình khó khăn vẫn chụp qua, dùng đầu Huyết Đồng Côn đánh về phía Bố Tốc Cam.

    Huyết Đồng Côn của hắn cũng không đánh trúng Bố Tốc Cam, đơn giản lúc hắn ra tay, lại cảm thấy kình khí mình thúc dục ra ngoài tựa hồ gặp phải bức tường kín, hoặc là nói kình khí cường đại của Bố Tốc Cam chế trụ mình, sau khi một vòng kình khí đầu tiên gần như khiến cơ thể mình bị xé nứt, lại có đợt kình khí thứ hai phun ra từ trong nắm đấm của Bố Tốc Cam.

    Bên tai đã truyền đến tiếng kinh hô yếu ớt của Diễm Tuyết Cơ:

    - Hàn Mạc, coi chừng...!

    Một lớp kình khí này Hàn Mạc khó có thể chống đỡ được, cuối cùng cả người bị cỗ kình khí này chấn lui thẳng về phía sau, mà kình khí của hai người tung hoành, cũng khiến cho mặt đất dưới chân vỡ vụn ra.

    Thân thể Hàn Mạc không thể khống chế trượt trượt lùi về sau bảy tám bước, tựa vào một cây ngọc trụ trong đại điện mới dừng lại được, mà lúc hắn tựa vào ngọc trụ, chợt nghe tiếng “cạch cạch” vang lên, ngọc trụ cực lớn kia lại mọc ra vài vết rạn thật sâu, từ điều này có thể thấy được lực một kích mà hắn thừa nhận.

    Tuy rằng thân thể hắn dừng lại, nhưng lục phủ ngũ tạng phiên giang đảo hải, cổ họng ngọt ngọt, tựa hồ có máu tươi muốn phun ra, chỉ là hắn mạnh mẽ ngăn chặn, gần như nháy mắt dựa vào ngọc trụ, hắn cũng vận “Thanh Bình Chú” Tiêu Hoài Ngọc truyền thụ cho.

    Trong lòng hắn lúc này cảm thấy chấn kinh, nhưng cũng biết cuối cùng mình vẫn đánh giá thấp thực lực danh tướng.

    ...

    Tuy Hàn Mạc kinh ngạc, nhưng hắn lại không biết trong lòng Bố Tốc Cam đối thủ của mình cũng tràn đầy chấn kinh nói không nên lời.

    Bố Tốc Cam biết rõ thực lực của mình cường đại cỡ nào, cũng biết kình khí một quyền đánh ra này có thể là toàn lực của mình, nói không chút khoa trương chút nào, cho dù một quyền này đánh lên người sư tử, voi, gấu, hổ, cũng có thể lập tức giết chết những mãnh thú mạnh mẽ kia.

    Loại cao thủ đứng đầu như Bố Tốc Cam, không phải đến lúc vạn bất đắc dĩ, tuyệt đối sẽ không đơn giản dùng kình khí đối chiến, dùng kình khí trực tiếp tiến hành công kích, tuy răng lực lượng vô cùng cường hãn, nhưng kình khí tiêu hao cũng là cực lớn.

    Một quyền này của gã hoàn toàn dùng kình khí đánh ra, mười thành công lực, sau một quyền này, ít nhất cũng phải tiêu hao hai thành.

    Kết quả hôm nay không phải chuyện đùa, gã quyết định phải đánh bại Hàn Mạc trong thời gian ngắn nhất, từ đó, mới có thể toàn tâm đối phó Diễm Tuyết Cơ.

    Trước khi đánh ra quyền này, gã có lòng tiêu hao hai thành công lực làm cái giá lấy tính mạng Hàn Mạc, gã tự tin mười phần, tuy Hàn Mạc bước vào tu vi ý cảnh, nhưng một quyền này của mình cho dù không thể đánh gục Hàn Mạc lúc này, nhất định có thể khiến cho Hàn Mạc không còn lực chiến đấu.

    Nhưng điều khiến gã cảm thấy chấn kinh chính là, sau khi gã đánh ra một quyền này, dưới tình huống kình khí cường đại của mình xâm nhập, Hàn Mạc vẫn có thể chịu đựng, thậm chí có thể dùng kình khí phản kích, mà kình khí phản kích của Hàn Mạc, mặc dù cũng không tạo thành thương tổn nghiêm trọng đối với Bố Tốc Cam, nhưng vẫn khiến cho lục phủ ngũ tạng của Bố Tốc Cam nhận lấy chấn động không nhỏ.

    Trên thực tế gã thúc dục kình khí thứ hai, thực sự không phải cam tâm tình nguyện, đơn giản lúc ấy gã cực kỳ rõ ràng trong lòng, nếu mình không thúc dục kình khí thứ hai công kích, như vậy kình khí phản kích của Hàn Mạc hoàn toàn có khể khiến gã gặp phải nội thương cực kỳ nghiêm trọng.

    Hàn Mạc tuổi còn trẻ đã bước vào ý cảnh, điều này cũng khiến cho Bố Tốc Cam cảm thấy cực kỳ giật mình, mà kình khí phản kích cường đại của Hàn Mạc, càng khiến Bố Tốc Cam cảm thấy không thể tưởng tượng.

    Gã nào đâu biết rằng, Hàn Mạc một thân kiêm tu ba kỳ công lớn, “Trường Sinh Kinh”, “Khí Kinh”, “Thanh Bình Chú”, ba kỳ công lớn này cái nào cũng có sở trường riêng, Hàn Mạc chẳng những một thân kiêm tu, càng may mắn là, ba kỳ công lớn này có thể dung hợp lẫn nhau, hơn nữa xúc tiến lẫn nhau, nói cách khác, bởi vì cùng tu ba công pháp lớn, khiến cho tốc độ tu luyện của một môn trong đó đều tăng lên rất nhiều, ba công phu lớn hỗ trợ, hiệu quả tu hành một tháng của hắn, tương đương với chỉ tu một môn công phu một năm.

    Điểm này, dù là bản thân Hàn Mạc cũng không rõ ràng lắm, mặc dù hắn biết công pháp của mình tiến bộ cực nhanh, nhưng căn bản không thể tưởng tượng được trình độ tu luyện của hắn đã đạt tới trình độ nghe rợn cả người.

    Nếu không như vậy, lúc này hắn so đấu kình khí chính diện với Bố Tốc Cam, đủ khiến cho gân mạch hắn đứt đoạn, không chết cũng tàn phế.

    Thúc dục kình khí lần thứ hai đánh Hàn Mạc ra, Bố Tốc Cam tự cho là Hàn Mạc tất không còn chiến lực tiếp tục, lúc này gã cũng không kịp nghĩ nhiều, Diễm Tuyết Cơ đã tập kích đến bằng tốc độ ánh sáng.

    Tuy Diễm Tuyết Cơ đang mặc giáp nhẹ, nhưng thân hình của nàng lại giống như một đám mây, nhẹ nhàng đến mức tận cùng, thân thể mềm mại nhẹ nhàng kia giờ phút này lại giống như mị ảnh, bàn tay ngọc như đao, lơ lửng đến bên cạnh Bố Tốc Cam, ngón tay vươn về phía Bố Tốc Cam.

    Cánh tay trắng nõn giờ phút này biến mất, lại trở nên đáng sợ hơn, trong khi ra tay cao tốc, ý nghĩ không rung động, dùng một loại cường độ khó có thể tin, xuyên phá không khí âm lãnh ngưng trọng vô cùng nhanh chóng, điểm tới

    Đầu ngón tay nhếch lên, đầu ngón tay mềm mại và cương quyết, dĩ nhiên xuất hiện một bọt nước, bọt nước kia tựa như đang sống, lúc đầu ngón tay non mềm chưa đụng phải thân thể Bố Tốc Cam, lại đột ngột bắn ra, bắn thẳng về phía mi tâm Bố Tốc Cam.

    Hai tay Bố Tốc Cam lập tức chắp trước ngực, kình khí bày kín toàn thân, lúc hai tay gã thu về, kình khí dâng lên, mi tâm vốn ảm đảm trong nháy mắt tựa hồ sáng lên, một luồng khí trắng nồng đậm trước khi bọt nước chưa đánh tới đã xuất hiện giữa lông mày, cứng rắn ngăn cản phía trước bọt nước kia, không cách nào tiến lên.

    Từ khi Bố Tốc Cam ra tay, đến khi Hàn Mạc bị đánh lui, lại đến Diễm Tuyết Cơ ra tay, hết thay chỉ phát sinh trong một lát, Hàn Nguyên thậm chí chưa kịp ra tay với Hàn Huyền Đạo, hết thảy điều này cũng đã hoàn thành trong chốc lát.

    Hàn Huyền Đạo nhìn qua Diễm Tuyết Cơ ra tay, thần sắc đột nhiên ngưng trọng lên, hai hàng lông mày nhíu lại, thì thào tự nói:
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  17. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1133: Ai là cao thủ?

    Bấm vào đây để xem nội dung.

    Hai ngọc chỉ ổn định hơi nhếch lên, giờ khắc lại chính là đoạt hồn chỉ của Vô Thường Địa Ngục, nhìn ngọc chỉ xinh đẹp, lại trở thành vũ khí trí mạng sắc bén nhất.

    Thần sắc Bố Tốc Cam cực kỳ ngưng trọng, gã hiển nhiên cũng từ một chiêu này nhìn ra thân phận Diễm Tuyết Cơ.

    Đại chiến sinh tử như vậy, Diễm Tuyết Cơ tự nhiên cũng không dám có bất kỳ sơ sẩy gì, nàng biết rõ Bố Tốc Cam quyết đấu kình khí với Hàn Mạc, đã khiến cho Bố Tốc Cam lập tức hao tổn không ít kình khí, muốn quyết đấu với cao thủ đứng đầu như Bố Tốc Cam, nhất định phải nắm lấy thời cơ như vậy, dùng công phu mạnh mẽ nhất của mình để quyết đấu.

    Cao thủ đứng đầu như vậy quyết đấu, trên thực tế đã không phải những chiêu thức xinh đẹp, mà là so đấu tu vi kình khí cường đại nhất.

    Chiêu “Ngưng Lộ Dạ Hoa Chỉ” này của Diễm Tuyết Cơ truyền thừa từ Dạ Hoa Tiên Tử, chính là chiêu thức công kích kình khí cực kỳ tinh diệu, một chiêu này chẳng những có thể tập trung kình khí ở một bọt nước làm ra công kích kình khí cường đại, hơn nữa gia tăng rất lớn năng lực công kích của kình khí.

    Diễm Tuyết Cơ cũng không tiến hành công kích trực tiếp kình khí bá đạo với Bố Tốc Cam, mà dùng một phương thức cực kỳ chậm rãi cũng cực kỳ nhẹ nhàng, chậm rãi quán trú kình khí trong thân thể mình vào bên trong bọt nước, không có khí thô bạo, không có ý tuyệt sát, nhưng Bố Tốc Cam cực kỳ tinh tường, một khi bản thân ngăn cản không nổi, bọt nước tích tụ kình khí cường đại này sẽ trực tiếp đột nhập vào đầu mình, kình khí trong đó có thể đánh rách tơi tả gân mạch quanh thân mình trong nháy mắt.

    ...

    Diễm Tuyết Cơ cùng Bố Tốc Cam quyết đấu đỉnh phong, mà Hàn Nguyên cũng đã không hề do dự, gầm nhẹ một tiếng, thân thể nhào về phía trước, Hải Vương Kích trong tay không tiếp tục lưu tình đã đâm về phía Hàn Huyền Đạo.

    Hàn Huyền Đạo vội vàng lui về phía sau, thân thể chớp lên, lập tức lách ra sau một cây ngọc trụ, trầm giọng nói:

    - Lão Tứ, ngươi thật sự muốn là địch với ta sao? Thật sự không hối hận?

    Hàn Nguyên quát lạnh nói:

    - Đừng nói nhảm!

    Hải Vương Kích chế bằng tinh thiết trong tay quét ngang qua, nghe được một tiếng “keng” vang lên, nặng nề nện lên ngọc trụ kia, mảnh ngọc trên ngọc trụ lập tức văng ra bốn phía.

    Hàn Huyền Đạo lúc này dĩ nhiên chắp hai tay sau lưng, cũng không có ra tay, dưới sự đuổi giết của Hàn Nguyên, chỉ là tránh né chạy nhảy.

    Tuy tu vi võ đạo của Hàn Nguyên xa xa không bằng Hàn Mạc, nhưng cuối cùng cũng là đệ tử Hàn gia, thuở nhỏ liền bị đốc xúc tập vỡ, hơn nữa Hàn Huyền Linh cha gã cũng xuất thân võ tướng, cho nên võ kỹ của Hàn Nguyên ngược lại cũng không yếu.

    Hải Vương Kích vô cùng trầm trọng, người bình thường cầm binh khí trầm trọng như thế, tất nhiên rất khó thi triển ra, nhưng Hàn Nguyên lực lớn như trâu, Hải Vương Kích này trong tay gã cũng bị múa mạnh mẽ nổi gió, bên trong hàn quang kia, Hàn Huyền Đạo liên tiếp lui về phía sau, trong lúc nhất thời trái lại giống như rơi vào hạ phong.

    Hàn Thục thấy thế, đã kêu lớn lên:

    - Lão Tứ, giết loạn thần tặc tử này...!

    Mục Tín phía sau nàng lại cầm một thanh đại đao sắc bén, lưỡi đao đặt tại phần lưng Hàn Tần Thị, sắc mặt lạnh lùng, nghe Hàn Thục kêu lên, đẩy đẩy lưỡi đao về phía trước, thân thể Hàn Tần thị lập tức run nhè nhẹ, Hàn Thục nắm tay Hàn Tần thị, nghiến chặt hàm răng.

    ...

    Bố Tốc Cam cùng Diễm Tuyết Cơ kình khí va chạm, chung quanh hai người đã là kình phong khuấy động, ngọc thạch trên mặt đất đã sớm vỡ vụn, hơn nữa kình khí ngày càng mạnh, vết rạn kia bắt đầu lan tràn xung quanh, toàn bộ đại điện phát ra tiếng mặt đất vỡ vụn “lạch cạch”.

    Kình khí Diễm Tuyết Cơ rót vào bọt nước ngày càng đậm, kình khí mi tâm Bố Tốc Cam cũng ngày càng tràn đầy.

    Ngay khi hai người giằng co chưa phân, hai ngón tay Diễm Tuyết Cơ hướng mạnh xuống dưới, bọt nước kia lập tức vỡ vụn ra, mà hai ngón tay của Diễm Tuyết Cơ nhanh chóng điểm ra, đâm thẳng về Thiên Trung tại ngực Bố Tốc Cam. Tuy hai ngón tay nhìn như hời hợt, nhưng biến đổi đột nhiên này, đã có thế hổ bộ long hành, uy lực càng là kinh thiên phá địa.

    Bố Tốc Cam quả nhiên không hổ là cao thủ đứng đầu hiếm có đương thời, khi Diễm Tuyết Cơ biến thức chỉ, gã cũng lập tức làm ra phản ứng, tay phải nâng lên, thần sắc hơi ngưng trọng, mu bàn tay nghênh đón, ngăn cản hai ngón tay của Diễm Tuyết Cơ, mà hai ngón tay Diễm Tuyết Cơ hạ xuống lần nữa, điểm qua phần bụng gã, tay trái của Bố Tốc Cam lật mình, hai bàn tay tạo thành một bức tường sắt.

    - Rầm!

    Một tiếng vang thật lớn, lúc này chỉ của Diễm Tuyết Cơ và chưởng của Bố Tốc Cam là va chạm chính diện.

    Cung trong lúc va chạm này, thân thể hai người lập tức bị kình khí nồng đậm bao phủ hoàn toàn, mảnh ngọc trên mặt đất giống như bị cuốn vào trong vòi rồng, bay bay bốn phía.

    Trong kình khí, thân thể mềm mại của Diễm Tuyết Cơ giống như đám mây bị thổi ra sau, mà Bố Tốc Cam cũng từ từ lùi lại mấy bước.

    Sau khi Diễm Tuyết Cơ rơi xuống đất, vẫn không cách nào ổn định, thân thể mềm mại liên tục lui về sau, lập tức suy sụp ngã xuống đất, bên cặp môi thơm đã tràn ra máu tươi, mà khuôn mặt xinh đẹp của nàng cũng trở nên tái nhợt.

    Hiển nhiên trong cuộc đối chiến lúc này Bố Tốc Cam hơi chiếm được thượng phong, nhưng tình hình của gã cũng không tốt bao nhiêu, khuôn mặt vốn cũng hơi ố vàng lúc này biến thành vàng như nến, hơn nữa hai cánh tay hiển nhiên đang run rẩy nhẹ nhàng.

    Diễm Tuyết Cơ thở hổn hển, trên má thơm tràn đầy mồ hôi thơm, bộ ngực sữa phập phồng lên xuống theo hơi thở hổn hển, giơ tay lên lau vết máu khóe miệng, cười lạnh nói:

    - Nam Xà quả nhiên là danh bất hư truyền!

    Hai cánh tay Bố Tốc Cam vẫn không ngừng run run, không hề nghi ngờ, tuy gã đánh bại Diễm Tuyết Cơ, nhưng trong lúc đối chiến kình khí với Diễm Tuyết Cơ, bản thân gã cũng nhận lấy hao tổn thậm chí là tổn thương cực lớn.

    - Rất nhiều năm trước mỗ từng nghe nói có một vị Dạ Hoa Tiên Tử vũ kỹ siêu quần, tu vi võ đạo của nàng đã tiến vào hóa cảnh!

    Bố Tốc Cam từng bước đi về phía Diễm Tuyết Cơ:

    - Tụ khí hai ngón tay, tên là Ngưng Lộ Dạ Hoa Chỉ, hôm nay nhìn thấy, mới biết đúng là lợi hại như thế. Tuổi ngươi quá nhỏ, hơn nữa tu vi...!

    Nói đến đây, chân mày gã khẽ nhíu lại, một tay không kìm nổi ấn lên lồng ngực mình, lập tức cười lạnh nói:

    - Danh bất hư truyền... Danh bất hư truyền, ngươi không phải Dạ Hoa Tiên Tử, nhưng là... ngươi đích thị là truyền nhân của Dạ Hoa Tiên Tử...!

    Diễm Tuyết Cơ muốn đứng dậy, nhưng vừa rối sau khi đối chiến kình khí, nàng chỉ cảm thấy toàn thân hư thoát, toàn bộ tứ chi chỉ cần hoạt động sẽ đau nhức kịch liệt, mắt thấy Bố Tốc Cam vẫn từng bước tiến tới, biết rõ Bố Tốc Cam đích thị là muốn thừa cơ hạ sát thủ, thời khắc nguy hiểm như thế, giai nhân tuyệt mỹ này vẫn cười vũ mị, giọng nói dịu dàng kêu lên:

    - Tiểu hỗn đản, người ta đều muốn tới... tới giết ta rồi, ngươi còn chưa đánh hắn...!

    Nàng nói xong câu đó, khóe miệng lại tràn ra một tia máu tươi, giống như nước mắt huyết mân côi, hết sức xinh đẹp.

    Bố Tốc Cam thản nhiên nói:

    - Hắn cũng không phải là mình đồng da sắt, ngươi cho rằng hắn còn có thể tới cứu ngươi? Mỗ vốn tưởng rằng cả đời này sẽ không đích thân giết một nữ nhân, xem ra hôm nay là phải phá lệ!

    Giọng gã chưa dứt, chợt nghe được một âm thanh thản nhiên:

    - Tuy ta không phải mình đồng da sắt, nhưng công phu mèo quào của ngươi sao có thể đánh ngã ta? Nam Xà Bố Tốc Cam... cũng không có gì!

    Bố Tốc Cam nghe được thanh âm này, đột nhiên dừng bước lại, trên mặt hiện ra vẻ cực kỳ khiếp sợ, chậm rãi quay đầu lại, đã thấy Hàn Mạc vừa rồi gần như không thể động đậy lúc này đang nắm Huyết Đồng Côn lạnh lùng nhìn mình, cũng đang đi tới từng bước một.

    Cả đời này Bố Tốc Cam từng nhìn thấy vô số chuyện không thể tưởng tượng, nhưng có thể khiến gã cảm thấy chấn kinh không có mấy chuyện, mà tình cảnh hiện giờ, lại khiến gã lần đầu tiên cảm nhận được giật mình chân chính.

    Vừa rồi gã liên tục thúc dục hai lần kình khí, tối thiểu tiêu hao ba thành kình khí, vốn tưởng rằng Hàn Mạc tuyệt đối không có cơ hội ra tay, hơn nữa vừa rồi gã cũng rõ ràng thấy được mình tạo thành tổn thương cực lớn đối với Hàn Mạc.

    Nhưng gã không cách nào hiểu được, chính mình vốn đã đánh cho Hàn Mạc hấp hối, vì sao chỉ trong một lát, người trẻ tuổi này lại có thể đứng lên một lần nữa, thậm chí chung quanh người trẻ tuổi kia, vẫn là kình khí nhộn nhạo.

    Đây là một thân thể khủng bố như thế nào!

    Người này phải có một loại ý chí cứng cỏi thế nào mới có thể đứng lên một lần nữa?

    ...

    Hải Vương Kích trong tay Hàn Nguyên ngày càng sắc bén, có mấy lần suýt nữa đã giết chết Hàn Huyền Đạo dưới Hải Vương Kích, chỉ là cũng không biết Hàn Huyền Đạo vận khí tốt hay thật sự sớm có phán đoán, mỗi lần Hải Vương Kích dùng tốc độ ánh sáng muốn đâm trúng chỗ yếu hại của lão, lão đều có thể thần kì mà tránh né ra, tuy Hàn Nguyên dùng hết toàn lực, thế nhưng đánh hơn mười chiêu, ngay cả góc áo Hàn Huyền Đạo cũng không đụng tới.

    Không chỉ như thế, trong lúc né tránh, Hàn Huyền Đạo thậm chí có thể không chuyên lòng mà quan sát Bố Tốc Cam đối chiến với Diễm Tuyết Cơ, sau khi hai đại cao thủ lưỡng bại câu thương, khóe miệng Hàn Huyền Đạo thậm chí lộ ra nụ cười thản nhiên.

    Chỉ là Hàn Mạc đột nhiên đứng lên một lần nữa, lại khiến cho sắc mặt Hàn Huyền Đạo chợt biến đổi.

    Giống như sự quan sát của Bố Tốc Cam, vừa rồi Hàn Huyền Đạo tự nhiên cũng nhìn ra sau khi Hàn Mạc gặp trọng kích, đã là hấp hối, nhưng chỉ một lát sau đó, Hàn Mạc lại có thể đứng lên lần nữa, điều này không khỏi khiến người ta cảm thấy giật mình.

    Chỉ có điều Hàn Huyền Đạo nhìn thấy lúc Hàn Mạc đi lại thân thể tựa hồ còn hơi lay động, mà hai tay Bố Tốc Cam vẫn đang run run nhẹ nhàng, khóe miệng một lần nữa nổi lên nụ cười, lúc Hải Vương Kích sắc bén của Hàn Nguyên lẫn nữa đâm tới bụng lão, Hàn Huyền Đạo lúc này lại không có trốn tránh.

    Hàn Nguyên thấy thân thể Hàn Huyền Đạo không tránh, mắt thấy Hải Vương Kích sẽ đâm vào ngực Hàn Huyền Đạo, cực kỳ phấn chấn, chẳng qua trong tích tắc Hải Vương Kích đâm trúng ngực Hàn Huyền Đạo, Hàn Nguyên liền thấy hoa mắt, thân ảnh Hàn Huyền Đạo lập tức bắt đầu trở nên mơ hồ, không đợi gã kịp phản ứng lại, đã cảm thấy Hải Vương Kích tựa như đâm trúng vách tường, cũng vô pháp tiến lên mảy may.

    Trong lúc Hàn Nguyên giật mình, rất nhanh liền nhìn rõ ràng, thân hình Hàn Huyền Đạo lập tức vọt sang bên Hải Vương Kích, mà tay trái Hàn Huyền Đạo đã bắt được thân Hải Vương Kích, ổn định mà có lực, toàn bộ Hải Vương Kích giống như bị cái kìm kẹp lấy, cũng đã không thể nhúc nhích.

    Hàn Nguyên phát dộng khí lực, muốn rút Hải Vương Kích ra, thế nhưng gã dùng ra khí lực toàn thân, Hải Vương Kích vẫn không hề động, mà Hàn Huyền Đạo đã xoay người lại, gương mặt lạnh lẽo đáng sợ, lạnh lùng nói:

    - Cho ngươi con đường sống, ngươi không đi, tự ngươi chọn đường chết, vậy trách không được ta!

    Hàn Nguyên đang muốn giận dữ mắng mỏ, tay trái của Hàn Huyền Đạo đã hời hợt vỗ nhẹ lên trên Hải Vương Kích, một lực lượng lớn từ thân Hải Vương Kích truyền tới, Hàn Nguyên lập tức cảm thấy hai tay mình giống như cầm một cái côn đồng nung đỏ, bàn tay có một loại đau đớn như tê liệt, rốt cục cầm không được, buông tay ra, mà tay Hàn Huyền Đạo nắm Hải Vương Kích nhẹ nhàng đẩy qua bên này, chuôi kích tựa hồ chỉ nhẹ nhàng đập vào ngực Hàn Nguyên, thân thể hàn Nguyên tựa như diều đứt dây, bay thẳng ra ngoài, bên tai đã truyền đến tiếng kêu sợ hãi của Hàn Thục và Hàn Tần thị.

    - Lão Tứ...!

    - Nguyên Nhi...!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  18. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1134: Đàn ông (thượng)

    Thân thể Hàn Nguyên nặng nề rơi xuống đất, thậm chí trong thân thể phát ra một hồi âm thanh vỡ vụn, khi gã rơi xuống đất, miệng “oa” một tiếng liền phun ra một ngụm máu tươi, uy vũ mạnh mẽ lúc tiến hành công kích Hàn Huyền Đạo vừa rồi, trong nháy mắt liền biến mất không còn lại gì, tinh khí cả người giống như bị tát cạn trong nháy mắt.

    Hàn Mạc vốn đi về phía Bố Tốc Cam, khi bên này xuất hiện cảnh tượng này, kể cả Bố Tốc Cam cùng Diễm Tuyết Cơ, ánh mắt mấy người đồng thời đều nhìn về bên này.

    Hàn Huyền Đạo nắm Hải Vương Kích tựa như đồng nát sắt vụn lên mặt đất, Hải Vương Kích nặng nề rơi trên mặt đất, nện vỡ mặt đất. Mà vị đệ nhất quyền thần nước Đại Yến này lại chậm rãi chắp hai tay sau lưng, thần sắc bình thản nói không nên lời, giống như là đế vương cao cao tại thượng, tràn đầy đùa cợt nhìn xem Hàn Nguyên ngã trên mặt đất vẫn còn đang giãy dụa, lập tức chuyển dời ánh mắt, đảo qua Diễm Tuyết Cơ, đảo qua Bố Tốc Cam, cuối cùng rơi lên mặt Hàn Mạc, nhàn nhạt nói:

    - Bây giờ ngươi rõ ràng hay không, vì cái gì ta có thể dễ dàng để ngươi tiến vào điện Càn Tâm?

    ...

    Hàn Mạc một mình vào thành, nếu như Hàn Huyền Đạo thật sự thi triển ra thực lực chân chính, Hàn Mạc trong thiên quân vạn mã tuyệt đối không có khả năng thật sự một đường giết vào điện Càn Tâm.

    Vào rừng quân mã, Hàn Mạc dù là thiên thần hạ phàm, cũng không thể một mình giết hết.

    Hàn Mạc có can đảm vào thành, một là vì trước đó hắn đã làm tốt kế hoạch toàn thân trở ra, cũng tự tin có năng lực toàn thân trở ra, một nguyên nhân khác là hy vọng dùng Hàn Thương với tư cách thẻ đánh bạc, tiến hành quyết đấu chính diện cối cùng với Hàn Huyền Đạo.

    Tuy nhiên sau khi vào thành, con đường Hàn Mạc tiến tới nhận một lần đánh lén, nhưng Hàn Mạc cực kỳ rõ ràng trong lòng, lần chặn đường đó, chẳng qua là một chấn nhiếp nho nhỏ của Hàn Huyền Đạo.

    Dùng thế hiện giờ của Hàn Huyền Đạo, binh mã thủ hạ như mây, mà Hàn Mạc sớm được coi là phản tặc, nếu Hàn Huyền Đạo thật sự muốn ngăn cản Hàn Mạc vào cung, Hàn Mạc thực khó tiến vào trong hoàng cung.

    Thời điểm Hàn Mạc bước vào hoàng cung, chỉ cho là Hàn Huyền Đạo vẫn nghĩ tới Hàn Thương, cho nên cũng không phát động chặn đường chính thức, nhưng giờ khắc này, hắn bỗng nhiên rõ ràng hết thảy.

    Có lẽ Hàn Huyền Đạo đã sớm rõ ràng, nếu quả thật phái trọng binh bao vây chặn đường, tuy Hàn Mạc không thể tiến vào hoàng cung, nhưng chỉ sợ cũng chưa thể giết hắn thậm chí bắt hắn.

    Người khác không biết Hàn Mạc, nhưng Hàn Huyền Đạo lại hiểu rất rõ, lão đương nhiên biết rõ Hàn Mạc cũng không phải thật sự là một người làm việc khí phách, hắn đã dám dẫn đầu mấy trăm kỵ binh vào thành, chỉ sợ sớm đã chuẩn bị toàn thân trở ra.

    Hàn Huyền Đạo có cơ hội như vậy, đương nhiên sẽ không để cho Hàn Mạc thong dong rời đi, lão đương nhiên cũng rõ ràng, nếu như Hàn Mạc thật sự khởi động kế hoạch toàn thân trở ra trong sự bao vậy của trọng binh, như vậy Hàn Mạc trở lại Ngụy Quốc sẽ trở nên cực kỳ khủng bố, mình cũng sẽ gặp phải tình cảnh nguy hiểm.

    Mở rộng cửa lớn, dễ dàng cho Hàn Mạc vào cung, chẳng qua là một cái bẫy rất lớn.

    Bởi vì trong lòng Hàn Huyền Đạo, chỉ cần Hàn Mạc vào cung, vậy hẳn phải chết không thể nghi ngờ, ngay cả đường lui cũng không có, mười phần tự tin này, bởi vì bí mật này không một người biết.

    Hàn Mạc đương nhiên nhìn Hàn Huyền Đạo ra tay, từ đó nhìn ra tu vi võ đạo của Hàn Huyền Đạo cũng đã đạt đến một cảnh giới khiến người ta khủng bố, dĩ nhiên có thể trong một chiêu, liền đánh bại Hàn Nguyên.

    ...

    ...

    Đồng tử Bố Tốc Cam trong nháy mắt bắt đầu co rút lại, gã nhìn khuôn mặt Hàn Huyền Đạo, khuôn mặt vốn không biểu tình giờ khắc này lại lộ ra hoảng sợ cuộc đời này khó thấy, dưới hoảng sợ kia, phía sau đôi mắt lạnh lùng, lại cất giấu một sự tự giễu cùng bi ai.

    Không ai có thể nghĩ tới, văn thần trên triều, chưa bao giờ biểu hiện thiên phú võ đạo hơn người như Hàn Huyền Đạo, thật không ngờ tu vi võ đạo của lão cường đại, hơn nữa che giấu sâu như vậy.

    Thời điểm Hàn Mạc cùng Diễm Tuyết Cơ chăm chú vào Bố Tốc Cam địch thủ lớn nhất hôm nay, địch nhân nguy hiểm nhất cường đại nhất lại đúng là Hàn Huyền Đạo.

    Trong điện cô lập, kình khí chấn động khiến cho vạt áo Hàn Huyền Đạo nhẹ nhàng tung bay, lão khí định thần nhàn mà chắp tay sau lưng, đảo qua đại điện lộn xộn đầy đất, khóe miệng lộ ra nụ cười đùa giỡn hành hạ:

    - Còn tốt hơn sự tưởng tượng của ta!

    Ánh mắt lão bỗng nhiên nhìn về phía Bố Tốc Cam, lạnh lùng nói:

    - Người đã từng nói, quan hệ của chúng ta... chỉ là quan hệ hợp tác?

    - Sai lầm lớn nhất cuộc đời này của mỗ, có lẽ ngay tại đây!

    Hai cánh tay Bố Tốc Cam vẫn run rẩy:

    - Đời này của mỗ, rất ít khi nhìn lầm, thế nhưng... lại chưa bao giờ nhìn ra ngươi thậm chí có tu vi võ đạo như vậy...!

    Gã thật sự khó có thể nhìn ra.

    Cảm giác Hàn Huyền Đạo cho gã, tuy lạnh lùng và âm hiểm, tuy đa mưu túc trí, nhưng trong cảm giác của Bố Tốc Cam, lại chưa bao giờ cảm nhận ra Hàn Huyền Đạo có tu vi võ đạo rất mạnh.

    Hàn Huyền Đạo thản nhiên nói:

    - Năm đó Tiêu Hoài Ngọc bằng vào tu vi võ đạo cực mạnh danh chấn thiên hạ, Tiêu gia cũng bởi vậy mà trở thành đệ nhất thế gia Đại Yến ta... Đối mặt với một gia tộc như vậy, nếu Hàn gia chúng ta không có người nào có đột phá tại võ đạo, vậy thì không phải thời điểm trở nên nổi bật.

    Nói tới đây, lão than nhẹ một tiếng, chậm rãi nói:

    - Khi đó ta cũng thật không ngờ xây dựng Thiên Võng đi diệt trừ danh tưởng, chỉ là gửi hy vọng bản thân mình có thể đột phá cảnh giới võ đạo, có thể phân cao thấp với Tiêu Hoài Ngọc!

    Hàn Mạc càng cảm thấy phát lạnh trong lòng, lúc trước hắn đâu nghĩ tới, gia tộc của mình thậm chí có một nhân vật âm hiểu ẩn nhẫn đến cùng cực như vậy.

    - Mãi đến năm năm trước, tu vi võ đạo của ta vẫn không thể đi vào khí cảnh, cũng chính bởi vì võ đạo chậm chạm không đột phá, mà thế lực Tiêu gia ngày càng lớn mạnh, nếu như tiếp tục không hành động, tiền đồ Hàn tộc ta có thê rnguy, cho nên lúc này ta mới âm thầm tìm Thác Hồ Phong, muốn mượn sự giúp đỡ của Bố Tốc Cam ngươi liên thủ đối phó Tiêu Hoài Ngọc...!

    Hàn Huyền Đạo nâng một tay, khẽ vuốt chòm râu, thản nhiên nói:

    - Chỉ là ngay cả bản thân ta cũng không nghĩ tới, tấm lưới này càng dệt càng lớn, đến cuối cùng đều liên quan tới cả bốn nước... Đây cũng là điều ta nguyện ý nhìn thấy. Ngay ở ba năm trước đây, tu vi võ đạo của ta rốt cuộc đột phá đến cảnh giới khí cảnh...!

    Nói tới đây, lão cười nhạt một tiếng, nói:

    - Nếu để cho vị Thiên Cơ Lão Nhân Khánh Quốc kia lại bình luận thiên hạ danh tướng một lần, sợ rằng Hàn Huyền Đạo ta cũng phải đứng trong đó!

    Bố Tốc Cam hờ hững nói:

    - Tu vi võ đạo của ngươi đại thành, nhưng vẫn ẩn nhẫn không phát, tự nhiên vẫn còn mục đích khác?

    Hàn Huyền Đạo cười nhạt nói:

    - Thiên Võng trong kế hoạch, tuy đều tính toán Thương Chung Ly, Tư Mã Kình Thiên cùng Tiêu Hoài Ngọc, thế nhưng mà cho dù hết thảy thuận lợi, ba đại danh tướng đều bị diệt trừ, trong thiên hạ này không phải còn lại ngươi cùng Đỗ Vô Phong sao?

    Lão liếc nhìn Hàn Mạc, bình tĩnh nói:

    - Ba người bọ họ chết, hai người các ngươi tiếp tục sống sót, trong lòng ta vẫn không quá an lòng.

    Bố Tốc Cam than nhẹ một tiếng, cũng không nói lời nào.

    - Dựa theo kế hoạch của ta, ba đại danh tướng bị trừ, tiếp theo có thể lợi dụng ngươi đi đối phó Đỗ Vô Phong.

    Hàn Huyền Đạo thản nhiên nói:

    - Hai người các ngươi tranh chấp, kết quả tất nhiên là một chết một tổn thương, cho dù ai thắng ai thua, ta đều ngư ông đắc lợi, thừa cơ có thể diệt trừ tên còn lại… Năm đại danh tướng đều chết, Hàn Huyền Đạo ta tự có thể vô tư, ngày khác thống nhất bốn nước, ở trong tầm tay!

    Hàn Mạc cười lạnh nói:

    - Thận trọng, tâm tư xảo trá như thế, Hàn địa nhân ở phương diện âm mưu thực có thể coi là thiên hạ đệ nhất nhân hiện giờ.

    Hàn Huyền Đạo không đáp lại, thản nhiên nói:

    - Thời điểm tu vi võ đạo của ta tiến vào khí cảnh, Tiêu Hoài Ngọc chưa chết đi, mà kế hoạch Thiên Võng khi đó đang lúc tiến hành, ngươi thường xuyên gặp mặt ta, cho nên vô luận thế nào, ta cũng không thể khiến ngươi nhìn ra võ công của ta. Cũng may năm đó lúc ta tu luyện, cũng đã nghĩ đến điểm này, đợi đến ngày võ công đại thành, tuyệt đối không thể bị người khác nhìn ra sơ hở, cho nên suy nghĩ rất nhiều,đã tìm được "Đại Vô Tương Công", công pháp này tuy không phải tuyệt thế võ học cái gì, nhưng chỗ tốt lớn nhất của nó, có thể thu liễm kình khí toàn thân, che giấu hoàn mỹ to vi võ đạo của ta… Nguyên nhân chính bởi như thế, Nam Xà Bố Tốc Cam ngươi tuy nhãn lực kinh người, nhưng căn bản không phát hiện được tu vi võ đạo của ta!

    - Đại Vô Tương Công?

    Bố Tốc Cam hơi cau mày.

    Hàn Huyền Đạo nhẹ nhàng bước chân về phía trước một bước, nhìn chằm chằm Bố Tốc Cam, chế giễu nói:

    - Thập phương danh tướng thì thế nào? Đơn giản đều là một vào kẻ hữu dũng vô mưu mà thôi… Tiêu Hoài Ngọc, Tư Mã Kình Thiên, Thương Chung Ly… Ha ha, còn Bố Tốc Cam ngươi, cuối cùng cũng chỉ là đồ chơi dưới tay ta.

    Hai bàn tay Bố Tốc Cam nắm lại thành quyền, cười lạnh nói:

    - Hàn Huyền Đạo, ba năm trước đây ngươi mới tiến vào khí cảnh, tu vi võ đạo còn thấp, thật sự cho là đối thủ của mỗ?

    Hàn Huyền Đạo thở dài:

    - Kết quả hôm nay, ngoài sáng là muốn cùng ngươi bắt giết Hàn Mạc, thế nhưng trong tối lại muốn diệt trừ hai ngươi cùng với nhau. Tu vi võ đạo của Hàn Mạc đã trở thành tai họa, không thể không trừ… Bố Tốc Cam ngươi càng không thể không trừ. Vốn ta còn muốn mượn cơ hội hôm nay ngươi đối chiến với Hàn Mạc, cho ngươi một kích trí mạng… Chỉ là ông trời thật sự quá tốt đối với Hàn Huyền Đạo ta, vậy mà cũng đưa hậu nhân Dạ Hoa Tiên Tử tới…!

    Nói đến đây, Hàn Huyền Đạo hơi trầm ngâm, mới chậm rãi nói:

    - Tiêu Hoài Ngọc, Thương Chung Ly, Tư Mã Kình Thiên, Đỗ Vô Phong, Bố Tốc Cam ngươi, còn có Hàn Mạc, lại thêm vị cô nương này, bảy đại cao thủ khí cảnh diệt hết, trong thiên hạ này, dối thủ Hàn Huyền Đạo ta cố kỵ cũng đã có thể đếm được trên đầu ngón tay!

    Lão vừa nói chuyện, vừa từng bước tiến tới Bố Tốc Cam, mang theo nụ cười nhàn nhạt:

    - Mới rồi vừa nói qua, chúng ta chỉ là quan hệ hợp tác, không phải bằng hữu, cho nên ta giết ngươi, không tính bội bạc!

    Lão dừng một chút, thở dài:

    - Trước sau ngươi cùng Hàn Mạc và vị cô nương này đối chiến kình khí, lục phủ ngũ tạng đã bị thụ thương thế rất nặng lúc đối chiến với vị cô nương này… Lúc này ta ra tay với ngươi, mặc dù nói có chút thắng không võ, nhưng vì Hàn tộc ta, vì Đại Yến ta, vì muôn dân trăm họ thiên hạ, ta cũng chỉ có thể bất đắc dĩ…!

    Bố Tốc Cam mắt thấy Hàn Mạc bước tới gần, cũng lui về sau hai bước, trong lúc đó trầm giọng nói:

    - Hàn Mạc, mỗ cùng ngươi liên thủ, diệt trừ người này…!

    Không đợi gã nói xong, thân thể Hàn Huyền Đạo giống như u linh, bay thẳng tới Bố Tốc Cam, tay phải hiện ra hình ưng trảo, liền giống như diều hâu, trên không trung hạ xuống người Bố Tốc Cam.

    Cũng gần như cùng một thời gian, thân thể Bố Tốc Cam nhanh chóng lùi ra sau, hàn quan bay múa, tay phải gã lập tức nhiều hơn một cây roi dài, giống như độc xà cuốn thẳng tới cổ Hàn Huyền Đạo.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  19. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1135: Đàn ông (trung)

    Hàn Mạc có thể dưới tình huống trọng thương đứng lên một lần nữa, quy nguyên nhân đúng là “Thanh Bình Chú” Tiêu Hoài Ngọc truyền thụ cho nổi lên tác dụng. Vừa rồi gân mạch trong cơ thể hắn có một loại cảm giác lửa thiêu, trong gân mạch kia giống như là bị thổi phồng, có một loại cảm giác tùy thời muốn nổ tung, mà khi đó trong lòng Hàn Mạc biết chuyện lớn không ổn, cũng bất chấp Bố Tốc Cam có tiếp tục tấn công hay không, mà trước tiên vận lên “Thanh Bình Chú”, cũng may mắn lúc trước có Tiêu Hoài Ngọc truyền thụ cho hắn thần công như thế, nếu không bị kình khí của Bố Tốc Cam công kích, gân mạch hắn tất nhiên sẽ rất nhanh nứt toác, không chết cũng tàn phế.

    Vận “Thanh Bình Chú”, kình khí trong cơ thể rất nhanh thông thuận xuống, hơn nữa cảm giác nứt toác kia cũng chậm rãi biến mất, chỉ có điều trong lúc bình tức khôi phục này, loại gân mạch đau nhức kịch liệt người bình thường khó có thể tưởng tượng này thật sự khiến cho Hàn Mạc gần như chóng mặt xảy ra sai lầm, hắn cứng rặn dùng ý chí cực kỳ cứng cỏi ngăn cản nhẫn nại.

    Môn tâm pháp kình khí “Thanh Bình Chú” này xác thực là vô thượng tâm pháp, hiệu quả khôi phục kình khí của nó thiên hạ vô song, hơn nữa kỳ diệu nhất chính là người tu tập chịu tổn thương kình khí càng lớn, hiệu quả môn tâm pháp này lại càng tăng rõ ràng, khi “Thanh Bình Chú” mang đến một kình khí mát lạnh dần dần đập chết cảm giác giống như hỏa thiêu trong cơ thể, ở sâu trong lòng Hàn Mạc một lần nữa nghĩ tới Tiêu Hoài Ngọc đã mất đi, trong lòng tràn đầy cảm kích.

    Tuy Tiêu Hoài Ngọc không còn nữa, nhưng ông ta lưu lại môn tâm pháp này, vẫn cứu được Hàn Mạc một mạng.

    Chẳng qua thời gian ngắn ngủi, chỉ khôi phục một nửa kình khí, nhưng trong khi Hàn Mạc khôi phục, lại cũng có thể cảm giác tình hình quanh người, cảm giác được Diễm Tuyết Cơ nguy trong sớm tối, hắn chỉ có thể đứng dậy cứu giúp.

    Chỉ là tình thế lập tức biến hóa, vốn tưởng rằng cường địch là Bố Tốc Cam, thế nhưng trong một lát, địch nhân lớn nhất dĩ nhiên biến thành Hàn Huyền Đạo, Hàn Huyền Đạo ẩn nhẫn đến nay lại có được tu vi võ đạo cường hãn.

    Bố Tốc Cam muốn liên thủ với Hàn Mạc, chỉ là không đợi gã nói xong, Hàn Huyền Đạo đã nhào tới giống như quỷ mị.

    Bố Tốc Cam là danh tướng thiên hạ, thậm chí nói tu vi võ đạo của gã tuyệt đối không thua kém Hàn Huyền Đạo, nhưng hôm nay trước sau gã giao thủ với Hàn Mạc cùng Diễm Tuyết Cơ, hai người này cũng đã là cao thủ kình khí, mặc dù gã chiếm được thượng phong, liên tục đánh bại Hàn Mạc cùng Diễm Tuyết Cơ, nhưng bản thân gã cũng đã chịu tổn thương rất nặng trong khi giao thủ cùng hai cao thủ khí cảnh.

    Diễm Tuyết Cơ dồn hết toàn lực đối chiến kình khí với gã, đã khiến chó lục phủi ngũ tạng của Bố Tốc Cam rơi vào chấn động, kình khí còn sót lại trong cơ thể đã hỗn loạn, bề ngoài gã biểu hiện rất bình tĩnh, nhìn như vô sự, nhưng đôi tay run rẩy kia đã lộ ra thương thế rất nặng của gã.

    ...

    Hàn Huyền Đạo ra tay như điện, giống như diều hâu trên không trung nhào xuống, tay phải giống như ưng trảo thẳng tới đầu Bố Tốc Cam, tuy Bố Tốc Cam bản thân bị trọng thương, nhưng lực phản ứng kinh người, tốc độ vẫn không chậm, trường tiên bên hông lập tức đến tay, công kích ra cực kỳ sắc bén.

    Hiện tại kình khí của gã thiếu thốn, vô lực so đấu kình khí với Hàn Huyền Đạo, chỉ có thể dùng trường tiên ngăn cản thế công của Hàn Huyền Đạo, chờ đợi Hàn Mạc có thể liên thủ hợp lực với mình đối phó Hàn Huyền Đạo.

    Tuy tự biết hôm nay lành ít dữ nhiều, nhưng thân thể gã buộc chặt vận thế một nước Nam Phong, tự nhiên không cam lòng bỏ mạng dưới tay Hàn Huyền Đạo như vậy.

    Lòng gã biết dùng kình khí còn sót lại trước mắt của mình, cho dù đau khổ chèo chống, tuyệt đối không thể sống quá 50 hiệp, cho nên ngoài dự tính, gã vậy mà đặt hy vọng cuối cùng lên người Hàn Mạc trẻ tuổi.

    Hàn Mạc trong trạng thái hấp hối rất nhanh liền khôi phục sức chiến đấu, điều này khiến cho Bố Tốc Cam xác nhận trên người người trẻ tuổi này nhất định có bí mật không muốn người biết, lúc trước gã còn trông cậy vào hai lần tiến công kình khí của mình tổn thương Hàn Mạc không còn lực chiến đấu, thế nhưng mà lúc này gã lại hi vọng Hàn Mạc tổn thương càng nhẹ càng tốt.

    Trường tiên của Bố Tốc Cam nổi tiếng thiên hạ, thế nhân cũng biết trường tiên của Nam Xà Bố Tốc Cam có uy lực kinh người, cho dù hiện giờ dưới tình huống thương thế rất nặng, Bố Tốc Cam vẫn thể hiện lời này không giả, gã đã rót tất cả kình khí cuối cùng còn sót lại của bản thân lên trên trường tiên, kình khí dũng mãnh rót vào nhanh chóng như vậy, trường tiên chỉ trong nháy mắt biến thành một kiện thần binh lợi khí cứng rắn sắc bén, mà trên khuôn mặt xưa nay bình thản của Bố Tốc Cam, ở thời khắc này cũng lộ ra vẻ thô bạo.

    Hàn Huyền Đạo không có cứng rắn tiến lên, cho dù đối phương là nỏ mạnh hết đà, nhưng tại thời điểm này Hàn Huyền Đạo cũng không quên thân phận thập phương danh tướng của đối phương.

    Lúc trước lão vốn có thể tiếp tục chờ đợi, đợi Hàn Mạc giao thủ với Bố Tốc Cam lần nữa, đợi đến lúc bọn họ lưỡng bại câu thương lại ra tay, thế nhưng mà lão không đợi được nữa.

    Đạo lý rất đơn giản, lão ẩn nhẫn nhiều năm, cho dù sau khi tu vi võ đại tiến vào khí cảnh, vì phòng ngừa vạn nhất, cũng chưa bao giờ chính thức động võ trước mặt người khác, càng không cần nói thử thân thủ một lần với một địch thủ lực lượng ngang nhau.

    Thái cổ thần binh cất giấu trên người này, vẫn không có cơ hội thi triển uy lực của nó, đây đương nhiên là chuyện tình cực kỳ tiếc nuối.

    Tuy lão ẩn nhẫn nhiều năm, nhưng khi thấy Bố Tốc Cam, Diễm Tuyết Cơ cùng Hàn Mạc ba cao thủ đều bị thương, cục diện đã hoàn toàn nằm dưới sự khống chế của mình, tâm tư bắt đầu chuyển động.

    Ba đại cao thủ này vừa chết, khắp thiên hạ này muốn tìm ra một đối thủ có thể thử thân thủ một lần đã cực kỳ khó khăn, hôm nay đại cục đã định, Hàn Huyền Đạo hết sức vui vẻ thử thân thủ một lần trên người Bố Tốc Cam.

    Trường tiên của Bố Tốc Cam đánh tới, thân thể Hàn Huyền Đạo hơi lui về phía sau, hai ống tay áo phình to, trường tiên sắc bén kia đã bị hai tay Hàn Huyền Đạo đóng ở chính giữa.

    Kình phong kích động, mái tóc dài của Hàn Huyền Đạo cùng Bố Tốc Cam đều tung bay, thân trường tiên run rẩy kịch liệt, kình khí đổi thành sương mù đã có thể thấy được rõ ràng, chỉ thấy hai ống tay áo trên cánh tay Bố Tốc Cam bắt đầu vỡ vụn ra từng mảnh, giống như hồ điệp bay múa, trong kình phong xao động kia, quần áo hóa thành hồ điệp bay múa xung quanh thân thể Bố Tốc Cam, mà hai tay Bố Tốc Cam đã lộ ra trần trụi, hai cánh tay da dàng cũng không tính tráng kiện... dĩ nhiên bắt đầu rạn nứt.

    Làn da rắn chắc mười phần của Bố Tốc Cam, bắt đầu vỡ ra từng khúc, giống như đất đai bị nung nóng, bắt đầu rạn nứt tầng tầng, máu tươi từ chỗ rạn nứt trên cánh tay bắn ra, máu đỏ thẫm hóa thành sương máu bay khắp trong không khí.

    Đúng lúc này, ngoài điện bỗng nhiên truyền đến một tiếng lôi điện kinh thiên động địa, dường như làm uốn trợ hứng thịnh yến hôm nay.

    Thời khắc sinh tử, sắc mặt Bố Tốc Cam trái lại lộ ra vẻ cực kỳ bình tĩnh, con mắt của gã lại lộ ra khí tức cuồng dã, tóc đen trong kình phong tựa gió bão, giống như tên điên, mà trường tiên cứng rắn sắc bén của gã trong hai tay Hàn Huyền Đạo, lại đang tiến về phía trước từng tấc một, tựa như cọng cỏ non đầu mùa xuân dốc sức muốn chui ra khỏi mặt đất, trường tiên cũng đang dốc sức muốn đột phá hàng rào kình khí của Hàn Huyền Đạo, đâm vào ngực lão.

    Không có bận tâm máu tươi bay múa, thậm chí căn bản mặc kệ mảnh vụn máu thịt bay múa từ làn da vỡ, tay phải Bố Tốc Cam nắm cây roi, mà tay trái đã lộ ra xương trắng lại chậm rãi giơ lên, dồn toàn lực đánh về phía Hàn Huyền Đạo.

    Gã không hổ là Nam Xà phong Quốc, dưới tình huống bản thân bị trọng thương thực lực thua xa Hàn Huyền Đạo, vẫn dùng tu vi cả đời mình phát ra một kích cuối cùng này.

    ...

    Lúc này Hàn Mạc không do dự nữa, nắm chặt Huyết Đồng Côn, dưới chân sinh lực, liền muốn tiến lên, lại nghe được một giọng nói lạnh lùng:

    - Hàn Mạc, ngươi muốn lợi dụng lúc người ta gặp khó khăn sao? Hàn đại nhân đừng vội, Mục Tín ta ở đây!

    Chỉ thấy thân ảnh Mục Tín lúc này cũng xông tới giống như báo săn, hàn đao như băng trong tay, lao thẳng tới Hàn Mạc.

    Mục Tín vốn vẫn khống chế mẹ con Hàn Thục, nhưng lúc này lại ra tay đánh mẹ con Hàn Thục ngất xỉu trên mặt đất, bản thân lại ra mặt tới ngăn cản Hàn Mạc.

    Khóe miệng Hàn Mạc cười lạnh, công phu của Mục Tín kia coi như không tệ, trong chớp mắt, đã vung đao chém thẳng tới Hàn Mạc.

    Một đao kia của y, thật đúng là uy lực mười phần, tự nhiên cũng nhìn thấy vừa rồi Hàn Mạc trọng thương, tự cho là có thể chiếm được tiện nghi, cũng vừa vặn khoe thành tích trước mặt Hàn Huyền Đạo.

    “Keng”

    Một tiếng binh khí giao kích vang lên, ánh lửa văng khắp nơi, Mục Tín chỉ cảm thấy toàn bộ cánh tay phải cầm đao run lên một hồi, đại đao gần như muốn rời tay bay ra.

    Không đợi y phản ứng, tay kia của Hàn Mạc đã vươn tới đánh ra, đánh thẳng đầu vài Mục Tín, Mục Tín căn bản trống tránh không thoát, cả người liền bay về phía sau, mà Hàn Mạc vẫn không dừng tay, cả người đuổi theo giống như Quỷ Ảnh, Huyết Đồng Côn đâm về phía trước.

    Mục Tín thân thể trên không trung, mắt thấy Huyết Đồng Côn tới, biết rõ nếu lúc này bị Huyết Đồng Côn đánh trúng, không chết cũng tổn thương, y ở tại nha môn ngầm nhiều năm, cũng có vài phần năng lực, thời khắc nguy cấp, chân trái thu hồi, lập tức đá ra, mũi chân trái điểm vào đầu Huyết Đồng Côn, sau khi va chạm, cả người liền giống như một mũi tên nhọn bắn ra, kêu thảm một tiếng, cả người bay thẳng về phía Hàn Huyền Đạo cách đó không xa.

    ...

    Nam Xà Bố Tốc Cam tay trái đánh ra, Hàn Huyền Đạo lại vô cùng bình tĩnh, nghiêm ngị quát:

    - Thoát!

    Hai tay phanh một tiếng hợp cùng một chỗ, chỉ nghe một tiếng “ầm” vang lên, trường tiên kia của Nam Xà Bố Tốc Cam lập tức vỡ vụn thành vô số mảnh, mà bàn tay của Bố Tốc Cam chưa đánh lên người Hàn Huyền Đạo, cả người đã bay thẳng ra ngoài.

    Thân thể Bố Tốc Cam bay ra, chưa rơi xuống đất, bên này Hàn Huyền Đạo đã cảm thấy kình phòng gào thét tới cạnh người, lại nghe thấy tiếng kêu thảm của Mục Tín:

    - Đại nhân cứu ta!

    Mày Hàn Huyền Đạo nhăn lại, thò tay trái ra, liền muốn tiếp lấy Mục Tín, nhưng đột nhiên cảm thấy một cỗ hàn khí tới gần, Hàn Huyền Đạo trời sinh tính cẩn thận trong nháy mắt khóe mắt liếc qua thanh hàn đao đang dùng khí thế cực kỳ sắc bén đâm về cổ mình, trong lòng hơi giật mình, cũng không kịp nghĩ nhiều, lúc này muốn né tránh đã không kịp, tay trái vươn ra tiếp ứng biến chưởng thành chỉ, ngón tay kia điểm lên trên lưỡi đao đang đánh úp lại, chỉ cái điểm nhẹ nhàng này, đại đao kia lập tức rời khỏi tay Mục Tín bay đi.

    - Kẻ phản ta chết!

    Trong lòng Hàn Huyền Đạo thật đúng là không thể tưởng tượng được Mục Tĩn dĩ nhiên lại phản bội lão, trong cơn giận dữ, thân thể Mục Tín tiếp tục bay tới theo quán tính, tay trái Hàn Huyền Đạo lại lập tức hóa chỉ thành chưởng, một chưởng đẩy thẳng đầu vai Mục Tín, nghe được tiếng “răng rắc” vang lên, xương vai Mục Tín đã vỡ vụn, một cỗ kình khí hùng hồn khuếch tán trong thân thể Mục Tín, thân thể Mục Tín lại bay ngược ra một lần nữa, mà gân mạch trong thân thể y trong nháy mắt cũng vỡ vụn.

    - Rầm!

    Mục Tín nặng nề rơi trên mặt đất, máu tươi phun ra trong miệng, Hàn mạc cũng đã chạy vội qua, con mắt đỏ thẫm:

    - Mục Tín, ngươi thế nào?

    Hàn Huyền Đạo một chưởng đánh bay Mục Tín, hừ lạnh một tiếng, đang muốn thu tay lại, cảm thấy lòng bàn tay mình đau đớn giống như hỏa thiêu, lão đưa tay xem xét, chỉ thấy lòng bàn tay mình vậy mà xuất hiện hơn mười lỗ nhỏ, giống như bị mười châm nhỏ đâm rách, mà lỗ nhỏ đã hiện ra sắc tím.

    Thần sắc Hàn Huyền Đạo biến đổi, lạnh lùng nói:

    - Không tốt!
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
  20. A Hổ

    A Hổ ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV Super Member
    • 648/746

    • Chân Nhân Bất Lộ
    • Tầm Nhân Thoát Tục
    • Thánh Ngự Hư Không
    • Tiếu Ngạo Giang Hồ
    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,262
    Đã được thích:
    25,466
    Chương 1136: Đàn ông (hạ)

    Hàn Huyền Đạo xem xét lỗ kim bàn tay, liền biết mình mắc lừa, lão đã cảm giác được một cỗ hơi nóng từ bàn tay trùng kích lên cánh tay, cảm giác liền muốn tới đầu vai. Lúc này, Hàn Huyền Đạo đã không kịp vận khí ngăn cản, tay phải vươn ra nắm lấy vai trái của mình, quát một tiếng, dĩ nhiên kéo vai trái của mình xuống, lúc đầu vai phun ra máu tươi, Hàn Huyền Đạo đã ném cánh tay tàn đi, tay phải ra chỉ như điện, điểm trúng vài huyệt đạo đầu vai mình, máu tươi phun ra tung tóe lập tức ngừng lại.

    Gặp thay đổi lớn này, trên mặt Hàn Huyền Đạo vẫn giữ vững trấn định, chỉ là sát ý trong đôi mắt kia càng đậm. Lão trước nhìn Bố Tốc Cam, chỉ thấy lúc này Bố Tốc Cam nằm trên mặt đất, hai tay trần trụi để lộ ra đã không có một tấc da thịt còn tốt, huyết nhục mơ hồ, nhiều nơi đã xuất hiện xương trắng, danh tướng Phong Quốc đã từng phong vân một thời, đã hấp hối.

    Mục Tín nặng nề rơi xuống đất, y không thể so với ba đại cao thủ khác, thậm chí cũng không thể so sánh với Hàn Nguyên từng tu luyện “Trường Sinh Kinh”, bị một kích nặng nề dưới con thịnh nộ của Hàn Huyền Đạo, kình khí mạnh mẽ kia hoàn toàn phá hủy gân mạch trong cơ thể y, vô số chân lông toàn thân Mục Tín có nước máu như mồ hôi tràn ra bên ngoài, thời điểm Hàn Mạc đi tới bên cạnh y, Mục Tín hiển nhiên đã biến thành một người máu.

    Trong miệng Mục Tín máu tươi chảy ròng, ở sâu trong mắt lộ ra vẻ thống khổ, nhưng vẫn kiên quyết, nhìn thấy Hàn Mạc tới, cười lớn run giọng nói:

    - Thỉnh... Thính trưởng đại nhân, ty chức... ty chức may mắn không làm nhực mệnh...!

    Hàn Mạc thấy thương thế của y, biết rõ vô lực xoay chuyển trời đất, vươn tay nắm tay y, thở dài:

    - Ngươi làm vô cùng tốt, thủ hạ của Công Nhan Lão... chưa từng có kẻ hèn nhát, ngươi không thẹn với danh tiếng Hồng Ưng!

    Mục Tín hô hấp dồn dập, máu tươi tràn qua lỗ chân lông trên người ngày càng nhiều, nhưng vẫn chịu đựng nói:

    - Ty chức... ty chức ẩn núp đến nay, vì thủ tín giết hại... giết hại không ít huynh đệ của mình cho lão... Thính trưởng đại nhân không... không nên oán ta...!

    Hàn Mạc lắc đầu nói:

    - Muốn đạt được một thứ gì đó, cũng nên mất một thứ gì đó, cho dù ngươi sống hay chết, đều là người của Tây Hoa Thính ta!

    Trên mặt Mục Tín lộ ra nụ cười vui mừng, phun mạnh một ngụm máu tươi, thân thể run rẩy hai cái, liền không thể nhúc nhích, đôi mắt vẫn mở to, chỉ là thần sắc trên mặt lại có vẻ cực kỳ bình tĩnh.

    Hàn Mạc vươn tay, khép hai mắt Mục Tín lại, lúc này mới đứng dậy. nhìn thấy Hàn Huyền Đạo mất đi một tay hơi chật vật.

    Hàn Huyền Đạo thần sắc âm lãnh đáng sợ, ánh mắt của lão chuyển qua tay Hàn Mạc, lúc này mới phát hiện, hai cánh tay Hàn Mạc đeo găng tay màu đen.

    Vừa rồi một chưởng của Hàn Mạc vỗ vào đầu vai Mục Tín không sao, chính mình đập vào đầu vai lại bị độc châm đâm rách tay, lòng lão biết bị mắc lừa. Xưa nay tay phải Hàn Mạc đeo bao tay màu đen, người quen đều tập mãi thành thói quen, tuy Hàn Huyền Đạo đa mưu túc trí, nhưng dù sao cũng không phải thần tiên, thật sự không để ý tới điểm này. Hiện giờ nhớ tới, hai tay Hàn Mạc mang bao tay, chỉ sợ sớm đã có lòng mưu đồ, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, trước khi Hàn Mạc vào cung, chỉ sợ đã sớm biết thân phận chân thật của Mục Tín.

    Trong lòng Hàn Huyền Đạo cực kỳ tức giận.

    Từ sau khi Hàn tộc quật khởi, Hàn Huyền Đạo nắm giữ quyền hành, quá nhiều người tìm lão nương tựam Mục Tín lúc trước là một bộ hạ tìm tới nương tựa mình sớm nhất.

    Kỳ thật Mục Tín tìm tới nương tựa, dùng tính tình của Hàn Huyền Đạo, tự nhiên sẽ không dễ tin, lão âm thầm phái người tìm kiếm rõ ràng chi tiết của Mục Tín, thậm chí tra ra lúc trước Mục Tín còn có chút thù hận với Hàn Mạc, từ đó thử dò xét Mục Tín, mà Mục Tín thật sự giống như một con chó của lão, chỉ ai cắn ai, đối với người Tây Hoa Thính càng không lưu tình chút nào, cũng bởi như thế, cảnh giác trong lòng Hàn Huyền Đạo mới dần đánh tan, bắt đầu trọng dụng Mục Tín.

    Chỉ là lão vạn lần không ngờ, Mục Tín mà lão trải qua vô số lần thăm dò dần dần tín nhiệm, vậy mà hoàn toàn là một cái đinh chôn sâu nhất của Hàn Mạc.

    Lúc này trong lòng lão ngoại trừ phẫn nộ, còn có một loại cảm giác thất bại.

    Qua nhiều năm như vậy, lão trăm phương ngàn kế mưu tính thiên hạ, tính toán vô số địch thủ cường đại dưới tay, hơn nữa từng đối thủ cường đại ngã xuống trong kế hoạch của mình.

    Nhưng đã đến thời khắc chính mình đắc ý nhất, lại bị một hậu bối còn trẻ tuổi tính kế một phen, vì thế tổn hại một cánh tay, sự phẫn nộ và thất bại trong lòng lão có thể nghĩ.

    Chỉ là thịnh nộ qua đi, lão cũng khôi phục bình tĩnh rất nhanh.

    Bố Tốc Cam ngã xuống, Diễm Tuyết Cơ ngã xuống, Hàn Nguyên ngã xuống, thậm chí Mục Tín chết đi, nhưng Hàn Mạc lại chưa ngã xuống.

    Hàn Mạc sắc mặt lạnh lùng, biết rõ sau khi Hàn Huyền Đạo mất tay, lúc này đúng là thời điểm nội tâm của lão bị chấn động cực lớn, cũng là thời cơ tốt nhất để mình ra tay, dưới chân như gió, nâng cao Huyết Đồng Côn giết tới Hàn Huyền Đạo.

    Một thân ảnh màu tím nhẹ nhàng mà đến, tuy đã chỉ còn một tay, nhưng Hàn Huyền Đạo dưới cơn thịnh nộ thực sự biểu hiện thực lực khủng bố của một ví cao thủ khí cảnh.

    Năm ngón tay của lão giống như long trảo, tựa như mạnh mẽ vươn ra từ trong mây, nghênh đón Huyết Đồng Côn của Hàn Mạc, tựa hồ muốn dùng long trảo bắt lấy Huyết Đồng Côn.

    Hàn Mạc tự nhiên sẽ không để cho Huyết Đồng Côn bị lão nắm lấy, lòng hắn biết lúc này kình khí của Hàn Huyền Đạo vẫn trên mình, giao phong chính diện, bảy tám phần mười mình không phải địch thủ, một khắc nghênh đón này, cũng đã thi triển ra Thái Cực Bộ Pháp, mà Huyết Đồng Côn trong tay cũng tựa như du long, biến hóa thất thường.

    Thân ảnh hai người chỉ trong nháy mắt liền huyễn hóa thành hai bóng dáng lay động, tung hoành đan chéo bằng tốc độ người bình thường khó có thể tưởng tượng trong điện Càn Tâm.

    Hai thân ảnh giống như ánh sáng bay múa trong điện Càn Tâm, trong lúc giao phong, mơ hồ nghe được tiếng sấm nổ mạnh, còn có tiếng ngọc thạch vỡ vun rõ ràng.

    Bố Tốc Cam hấp hối, hô hấp cực kỳ yếu ớt, mà Diễm Tuyết Cơ cũng thở khẽ, khuôn mặt tái nhợt, mềm mại vô lực, giờ phút này, hai đại cao thủ cũng đã vô lực ra tay, chỉ có thể ký thác hết thảy hi vọng lên người Hàn Mạc.

    Hơn mười ngọc trụ khổng lồ dựng đứng trong điện Càn Tâm, lúc này có gần một nửa đã bị kình khí xâm nhập phá thành mảnh nhỏ, vết rạn vẫn chậm rãi khuếch tán, ngọc trụ tùy thời có thể sụp đổ, mà toàn bộ điện Càn Tâm thậm chí có khả năng đổ vỡ.

    Hàn Nguyên bị một kích vừa rồi của Hàn Huyền Đạo, tính mạng mất hơn phân nửa, cả buổi toàn thân cũng không thể nhúc nhích, xương cốt có một loại cảm giác tựa như vỡ vụn, gã khôi phục hồi lâu, thân thể không thể nhúc nhích, thử một chút nhưng căn bản không cách nào đứng dậy, nhìn thấy Hàn Mạc đang khổ đấu cùng Hàn Huyền Đạo, trong nhất thời không có cách nào xuất thủ tương trợ, chỉ có thể nhịn đau nhức toàn thân, chậm rãi bò qua Hải Vương Kích cách đó không xa, muốn một lần nữa nắm chặt bảo vật trấn tộc của Hàn tộc.

    Lúc này Hàn Mạc quả thực là cố hết sức, tuy Hàn Huyền Đạo đã mất đi một tay, nhưng một tay còn sót lại của Hàn Huyền Đạo lại vẫn công kích hung mãnh, hùng hổ dọa người.

    Kình khí trong thân thể Hàn Mạc chưa hoàn toàn hồi phục như cũ, không cách nào chống đỡ kình khí với Hàn Huyền Đạo, tuy rằng hắn dựa vào Thái Cực Bộ quỷ mị tránh thoát thế công tàn nhẫn sắc bén của Hàn Huyền Đạo, nhưng thân ảnh lay động kia của Hàn Huyền Đạo cũng khó có thể nắm lấy, bên trong côn ảnh, Hàn Huyền Đạo mấy lần dùng tay không bắt được Huyết Đông Cồn.

    - Rầm!

    Một tiếng vang trầm thấp mãnh liệt, Hàn Mạc chỉ cảm thấy Huyết Đồng Côn trong tay chấn động, một lực lượng cực lớn xông tới, Hàn Huyền Đạo dĩ nhiên dùng tay phải đón đỡ thế công của Huyết Đồng Côn.

    Nếu đổi là người bình thường, dùng cánh tay đón đỡ Huyết Đồng Côn, tám chín phần mười sẽ bị Huyết Đồng Côn đánh nát xương cẳng tay, nhưng Hàn Huyền Đạo trong khi va chạm, lặng yên tụ tập kình khí trong cơ thể tới cánh tay phải, thời điểm tay phải lão va chạm với Huyết Đồng Côn, trên thực tế toàn bộ cánh tay phải đã hoàn toàn được kình khí bảo vệ, nói là mình đồng da sắt cũng không đủ.

    Lão biết rõ kình khí của Hàn Mạc lúc này yếu hơn mình, nghĩ mọi biện pháp muốn đối chiến kình khí với Hàn Mạc, mà một kích này của lão hiển nhiên là thực hiện được âm mưu, Huyết Đồng Côn của Hàn Mạc trong một kích nặng nề này, rời tay mà bay, thân thể Hàn Mạc cũng tựa hồ bị một lực lượng xô đẩy, liên tiếp lui về sau, cuối cùng đặt mông ngồi xuống đất.

    Hàn Huyền Đạo lúc này không có ngừng tay, cũng không tiếp tục tấn công Hàn Mạc, mà quay người đánh về phía Diễm Tuyết Cơ, lạnh lùng nói:

    - Ngươi đặt kế hại ta, ta muốn trước khi ngươi chết nhìn thấy nữ nhân này chết đi... Cho ngươi chết không nhắm mắt!

    Vừa rồi Diễm Tuyết Cơ gọi Hàn Mạc “Tiểu hỗn đản”, hơn nữa nàng cùng Hàn Mạc mạo hiểm tới Yên Kinh, tuy Hàn Huyền Đạo không biết kỹ càng, nhưng đã nhìn ra quan hệ hai người tuyệt đối không đơn giản.

    Bởi vì mất một tay, oán hận trong lòng Hàn Huyền Đạo đối với Hàn Mạc không phải giết chết hắn liền có thể tiêu mất, nghĩ tới Diễm Tuyết Cơ có lẽ có quan hệ nam nữ cực kỳ sâu đậm với hắn, cho nên lão muốn giết chết Diễm Tuyết Cơ vô lực hoàn thủ trước, muốn trước khi giết chết Hàn Mạc, cho Hàn Mạc một kích nặng nề trên tinh thần trước.

    Hàn Mạc bị kình khí của Hàn Huyền Đạo đẩy lùi, ngồi ngay đó, vốn tưởng rằng Hàn Huyền Đạo sẽ thừa cơ công tới, đã chuẩn bị ám tiết trong cổ tay ngăn cản một chút, nhưng lại thấy Hàn Huyền Đạo không có công tới mình, trại lại công tới Diễm Tuyết Cơ đã vô lực ra tay, trong lòng buồn giận tới cực hạn, duối tay phải ra, tựa hồ muốn bắt được Hàn Huyền Đạo, nhưng lúc này khoảng cách tương đối xa, căn bản khó có thể tiếp ứng.

    Diễm Tuyết Cơ nhìn thấy Hàn Huyền Đạo nhào về phía mình giống như diều hâu, trên mặt đẹp lại không vẻ sợ hãi, chỉ quay đầu nhìn về phía Hàn Mạc, khuôn mặt xinh đẹp lộ ra nụ cười yếu ớt, thở dài:

    - Lần này bị con rùa nhỏ ngươi hại chết, kiếp sau... lại tìm ngươi tính sổ...!

    Trên khuôn mặt tuyết trắng của nàng một mảnh bình tĩnh, đôi mắt đẹp chậm rãi nhắm lại, bên môi có máu, vô cùng thê mỹ.

    Lúc này tim Hàn Mạc tựa như bị dao cắt, trong lòng tràn ngập oán hận đến cực điểm, hai mũi chân hắn điểm trên mặt đất, dồn hết toàn lực bay về phía Hàn Huyền Đạo, muốn cứu Diễm Tuyết Cơ, nhưng khoảng cách quá xa, hơn nữa tốc độ của Hàn Huyền Đạo nhanh hơn hắn, mắt thấy một chưởng của Hàn Huyền Đạo muốn đánh lên trán Diễm Tuyết Cơ, Hàn Mạc tức giận gào thét:

    - Không được giết nàng...!

    Gần như đồng thời, cái duỗi tay kia bỗng nhiên xuất hiện dị tượng, bao tay kim loại trên tay phải lập tức chia năm xẻ bảy, một ánh sáng màu vàng từ đầu ngón tay giữa của hắn bắn ra.

    Ánh sáng màu vàng giống như một con rồng vàng đột nhiên xuất hiện, trong toàn bộ điện Càn Tâm lập tức bị phủ một lớp ánh sáng màu vàng, ánh sáng chói mắt khiến cho Hàn Nguyên vừa mới cầm được Hải Vương Kích thấy đôi mắt đau đơn một hồi, vội vàng nhắm mắt lại.

    Ánh vàng chợt hiện, Hàn Huyền Đạo cũng bị ánh sáng vàng đột nhiên này kinh sợ, bất chấp đi giết Diễm Tuyết Cơ, quay đầu nhìn lại, tựa hồ thấy một mũi tên màu vàng đang bắn về phía mình, lão muốn né tránh, nhưng trong ánh vàng chói mắt này, lão căn bản không thể động đậy, chỉ có thể dùng một loại biểu lộ hoảng sợ đến tận cùng nhìn xem mũi tên màu vàng kia dùng tốc độ giống như tia chớp bắn tới ngực mình.
     
    Cọp Cái and Tử Nguyệt like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này