1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Linh dị Tàn Bào - Tác giả: Phong Ngự Cửu Thu - Tình trạng: Fulll

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 20/2/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 61: Khả năng của Chí Tôn chi cảnh

    Từ khi tu tập Đạo pháp đến lúc đột phá Chí Tôn Chi Cảnh thì Tả Đăng Phong chỉ dùng thời gian không đến 1 năm, tốc độ nhanh như vậy có thể gọi là chưa từng có ai, hậu vô lai giả. Tuy rằng thời gian tu tập rất ngắn nhưng Tả Đăng Phong cảm giác được một thân tu vi của hắn cũng không dễ, hắn rất rõ ràng, mình có thể đạt được tu vi ngày hôm nay cũng đã trải qua 4 chuyện.

    Chuyện đầu tiên là khi hắn phát hiện được thẻ tre ghi lại Âm Dương Sinh Tử quyết, nhưng mà Âm Dương Sinh Tử quyết lại là phương pháp tu hành giành cho nữ nhân, hắn mạo hiểm tu hành nên đã tiêu hao hết Linh khí Âm chúc trong cơ thể, làm Dương khí trùng thể, tẩu hỏa nhập ma.

    Lần thứ 2 là trong thời khắc mấu chốt 13 đa lấy được Huyền Âm thủ từ trong cổ mộ ra, nếu không có Huyền Âm thủ kia thì bây giờ hắn đã chết rồi.

    Chuyện thứ ba chính là hành động lên Thiếu Lâm tự trộm kinh văn kia, bị tăng nhân truy đuổi đến núi kia, ở đó hắn đã gặp được đạo sĩ trong mật thất, được truyền thụ lại Tụ Khí Chỉ Quyết.

    Bước ngoặt lớn nhất chính là một màn vừa nãy, nếu không có 13 giúp hắn né tránh 2 đạo thiên lôi thì giờ phút này hắn cũng đã bị thiên lôi đánh chết rồi.

    Nếu 1 trong 4 chuyện này xảy ra sai lầm thì hắn cũng khó có được tu vi như ngày hôm nay. Thành công của hắn may mắn chỉ có 3 phần, 7 phần là do hung hiểm, điều này làm cho Tả Đăng Phong cảm thán vân khí của bản thân quá tốt, cũng âm thầm bội phực nghị lực của mình, binh hành nước cờ hiểm, lại đến đại thành.

    Thét xong một tiếng, Tả Đăng Phong đáp xuống mặt đất, giờ này hắn giống như một người mới trúng vé số, có tiền nhưng không biết lại nên tiêu như thế nào. Cổ nhân có nói biết người biết ta trăm trận trăm thắng, trước khi nắm giữ được năng lực của Chí Tôn Chi Cảnh, hắn sẽ không làm bất cứ chuyện mù quáng gì.

    Sau khi tiến vào Chí Tôn Chi Cảnh thì hắn có thể thấy được mọi vật cách xa 10 dặm, nghiêng tai có thể nghe được tiếng nói chuyện trong vòng 2 dặm.

    Linh khí trong cơ thể hắn đã biến thành thể lỏng, loại thể lỏng này làm cho hắn có cảm giác sung mãn, bởi vì Linh khí vô hình cũng không thấy được nên chỉ có thể cảm giác, loại Linh khí này có thể phóng xa được 5 trượng, chẳng những có thể dùng để đánh địch mà còn có thể cách không lấy đồ vật nữa. Nếu kết hợp với Huyền Âm thủ thì hắn có thể hóa Linh khí thành hàn vụ.

    Lăng không cao nhất cũng được 30 trượng, khi Chí Tôn Chi Cảnh thì hắn có thể dùng sức vượt hơn 9 lần so với người thường, nên nhảy xa về phía trước có thể lên tới 40 trượng, dựa theo thời gian và khoảng cách thì Tả Đăng Phong cảm thấy nếu hắn dốc toàn lực thì trong 1h có thể chạy tới 200 dặm, đối với cái này Tả Đăng Phong cũng không hài lòng, vì khoảng cách cùng Thiết Hài và Ngọc Phất cũng không lớn.

    Tất cả những năng lực này làm cho Tả Đăng Phong rung động, nhưng mà hắn vẫn coi trọng nhất chính là tốc độ phản ứng, đối địch với nhau thì ai phản ứng nhanh sẽ chiếm được tiên cơ, nghĩ đến đây Tả Đăng Phong liền đưa tay trái lên rồi phóng Linh khí vào cây tùng cách hắn 3 trượng rồi giật lại về phía mình, Linh khí liền cắt ngang cây tùng, chỉ chừa một thân cây khoảng chừng 2 thước, sau đó hắn ngưng khí ném thân cây trong tay ra ngoài, thân cây rời tay liền bay nhanh đi. Tả Đăng Phong nhíu mày ngóng nhìn, cho đến khi thân cây bay ra ngoài 5 trượng thì Tả Đăng Phong mới nhấc chân phóng lên, một đạo hư ảnh bay lên, Tả Đăng Phong bay được khoảng 7 trượng thì đuổi kịp được thân cây kia.

    - 13, đi theo tao.

    Sau khi rơi xuống đất thì Tả Đăng Phong hô lớn, 13 nghe vậy thì liền đuổi theo. Nhưng mà tuy rằng nó toàn lực chạy như điên nhưng vẫn không thể đuổi kịp Tả Đăng Phong.

    - Rốt cuộc mày có lai lịch gì?

    Tả Đăng Phong ngừng lại rồi ôm lấy 13, 13 có thể khiến thiên lôi không đánh trúng, điều này chứng tỏ nó có lai lịch lớn nhưng mà bản thân cũng không lợi hại, thậm chí nó hết ăn rồi lại nằm, điều này làm cho Tả Đăng Phong càng thêm tò mò về lai lịch của nó.

    Có Linh khí trong người, Tả Đăng Phong mang theo 13 một đường chạy nhanh về lại Thanh Thủy quan.

    Trong đạo quán vẫn còn một bộ quần áo mà lúc trước Tả Đăng Phong không mang đi, sau khi mặc áo lót vào người, Tả Đăng Phong bắt đầu kiểm tra áo choáng, ngày đó Vu Tâm Ngữ may áo choàng cho hắn thì hắn cũng biết đây chỉ là một chiếc áo choàng bình thường, nhưng vì sao quần áo bên trong của hắn bị thiên lôi đánh làm cho cháy ra nhưng chiếc áo choàng này lại không bị tổn hại gì?

    Một lúc lâu, Tả Đăng Phong cũng chưa phát hiện được manh mối gì, áo choàng có một cái túi áo, đồ đạc của hắn đều để ở đây nên có thể giữ lại toàn bộ.

    Ở lại đạo quán khoảng 30’ thì Tả Đăng Phong đi tới trước mộ Vu Tâm Ngữ, lúc này hắn đã đạt đến Chí Tôn Chi Cảnh, trên thẻ tre có ghi lại sau khi tiến vào Chí Tôn Chi Cảnh có thể thấy được Âm vật, Tả Đăng Phong muốn tới nhìn coi thử hồn phách của Vu Tâm Ngữ còn ở trong mộ không.

    Nhưng mà Tả Đăng Phong vẫn không có phát hiện ra khí tức dị thường gì, điều này làm cho hắn rất lo lắng, bất quá dọc đường đi hắn cũng không phát hiện ra Âm chúc vật gì khác, trầm ngâm một lát, Tả Đăng Phong rời khỏi mộ của Vu Tâm Ngữ. Hắn trở lại đạo quán rồi cùng với 13 đi về phía Đông Nam, hắn muốn đến ngôi mộ mà lúc trước hắn từng bị Da mị qua, lúc ấy 13 còn nhảy lên phần mộ kia rồi tè xuống giống như là để thị uy cho nên Tả Đăng Phong có cảm giác ngôi mộ ở đó có tồn tại thứ gì. Hắn muốn xác định rốt cuộc trên thế gia có Âm vật không, nếu có thì hắn có thể nhìn được không.

    Sau một lúc Tả Đăng Phong đã đi đến ngoi mộ kia, sau khi nhìn thấy ngôi mộ kia thì cả người Tả Đăng Phong cảm thấy lạnh lẽo, hắn có loại cảm giác này cũng không phải là hắn cảm nhân được bên trong có khí tức của Âm chúc mà là bên trong mộ kia có sự tồn tại của Âm vật, điều này chứng tỏ trên thế gia có Âm vật, nếu như ở đây hắn cảm nhận được Âm vật thì tại sao ở trước mộ của Vu Tâm Ngữ hắn lại không có bất kỳ cảm giác nào?

    Ngây ngốc đứng đó một lúc, Tả Đăng Phong nhíu mày đi lên lấy tay đào ngôi mộ lên, hắn muốn nhìn Âm vật là cái dạng gì, ngoài ra sở dĩ hắn dám đào lên là bởi vì tuy rằng hắn cảm nhận được trong ngôi mộ này có cái gì đó đáng sợ nhưng nó lạ không tổn thương đến mình, đây là một loại trực giác quái dị, cũng không có căn cứ gì cả.

    Rất nhanh hắn đã đào được một lỗ hổng, nhưng mà vẫn thấy chậm cho nên hắn bất đầu phóng Linh khí xuống, có Linh khí hỗ trợ nên một lát hắn đã đào xong, thấy được bên dưới có một cái quan tài, quan tài được làm từ gỗ, hư hỏng cũng không nghiêm trọng lắm, Tả Đăng Phong nâng tay mở nắp quan tài lên, phát hiện trong quan tài có một nữ thi mặc trang phục đời Thanh, mắt của nữ thi lòi thịt ra ngoài, đầu lưỡi đỏ tươi lè ra, móng tay dài nhọn, răng nanh đưa ra, trên cỗ còn cò một dấu hồng, rõ ràng là khi còn sống đã treo cổ.

    Nữ thi cảm nhận được Tả Đăng Phong tồn tại, hơi co quắp muốn bắn ra, Tả Đăng Phong thấy thế liền tức giận phóng Linh khí, chặt rơi đầu nó xuống, tức thì Âm khí liền biến mất.

    Lúc này Tả Đăng Phong vô cùng cao hứng và khẩn trương, cao hứng vì chẳng những hắn có thể giết được người sống mà còn có thể đối phó với người chết. Mà khẩn trương là thế gian thật sự có Âm vật, mà tại sao hắn lại không cảm nhận được sự tồn tại của Vu Tâm Ngữ?

    Tả Đăng Phong liền mang theo 13 trở lại trước mộ Vu Tâm Ngữ, ngưng thần cảm giác một hồi lâu cũng không có khác thường gì. Tả Đăng Phong đứng ngây ở đó nhíu mày mà suy tư, mãi cho đến hừng đông thì hắn mới có một kết luật, lúc Vu Tâm Ngữ thì nàng đã hoàn thành xong tâm nguyện cho nên hồn phách không có oán khí, bởi vậy mình mới không thể cảm giác được nàng ở chỗ này, chẳng qua là mình không cảm giác được thôi. Mặc dù kết luận này là chỉ an ủi nhưng mà Tả Đăng Phong vẫn tin chắc là thế.

    Sau khi mặt trời mọc, Tả Đăng Phong mang theo 13 trở về chỗ của đội du kích, hôm nay hắn muốn hoàn thành lời hứa tìm đạn dược của mình, hắn muốn rời khỏi nơi này để tìm 6 loại đông vật Âm chúc kia.

    - Tiểu huynh đệ, cậu không có chuyện gì chứ?

    Râu quai nón thấy Tả Đăng Phong đến thì vội vàng mở miệng, đêm qua hắn nghe tiếng sấm, sắc trời lại tối đen nhưng hắn không biết có chuyện gì.

    - Mang người của anh đi theo tôi lấy đạn dược.

    Tả Đăng Phong mở miệng.

    - Lấy đạn dược?

    Râu quai nón ngạc nhiên hỏi.

    - Tôi sẽ giết chết toàn bộ lính NB ở kho súng ống thị trấn, còn lấy được hay không là chuyện của anh.

    Tả Đăng Phong xoay người mang theo 13 xuống chân núi.

    Râu quai nón nghe vậy cũng không có lập tức đuổi theo, thẳng cho đến khi Tả Đăng Phong đi đến chân núi hắn mới dẫn người đi theo.

    Tả Đăng Phong đi ở trước, đội du kích đi theo ở sau, sau khi vào thị trấn thì Tả Đăng Phong cũng không có ẩn núp mà là hướng đến kho súng ống đi tới, râu quai nón thì ẩn núp ở một nơi khá xa.

    Tả Đăng Phong lập tức đi vào phạm vi kho súng ống, lính NB lập tức đưa ra cảnh cáo, Tả Đăng Phong cười lạnh, sau đó lập tức thi triển Âm Dương Sinh Tử quyết mà bắn lên, giờ phút này tốc độ của hắn nhanh như quỷ dị, chỉ thấy được hư ảnh, những tên lính NB kia đều mờ mịt, không thấy đường thì đã táng mạng rồi. Lúc này Tả Đăng Phong đã lợi dụng những tên lính NB này để kiểm tra Huyền Âm Linh Khí của mình, đem Linh khí bức đến mức tận cùng, trực tiếp có thể làm cho người ta đóng băng. Tuy rằng tu vi Chí Tôn Chi Cảnh không thể tránh thoát được viên đạn nhưng mà trước khi đối phương nổ súng hắn vẫ có thể giết được. Ngoài ra giác quan của hắn cũng vô cùng nhạy bén, có thể quan sát được vị trí của lính NB, sau một hồi thì trong kho súng ống chỉ còn lại một mình hắn, toàn bộ lính NB đã bị hắn giết chết.

    Sau khi xác định được lính NB đã chết hết thì Tả Đăng Phong liền mở cổng chính ra.

    - Đi vào dọn sạch đi.

    Tả Đăng Phong khoát tay áo, rồi đi về phía Tây, lúc này ở phụ cận xuất hiện thôn dân, bọn hắn đều nhìn chằm chằm vào Tả Đăng Phong. Đối với việc này Tả Đăng Phong cũng không có cảm giác gì cả.

    - Tiểu huynh đệ, cậu đi đâu?

    Râu quai nón kịp phản ứng hướng Tả Đăng Phong hô lớn.

    - Tìm thức ăn.

    Tả Đăng Phong trả lời.

    Chương 62: Đại hiển thần uy

    Tả Đăng Phong đột phá Chí Tôn chi cảnh chỉ tốn thời gian không đến một năm, tốc độ nhanh như vậy thì có thể nói: trước chưa từng có ai, sau tìm chẳng thấy. Tuy thời gian rất ngắn, nhưng Tả Đăng Phong cảm giác sâu sắc được rằng, một thân tu vi của mình đạt được không dễ dàng gì. Hắn biết rõ tu vi của chính mình có được hôm nay là do trải qua bốn bước ngoặc lớn

    Bước đầu tiên là phát hiện được Âm Dương Sinh Tử Quyết ghi lại trên thẻ tre, nhưng lại là pháp môn tu hành cho nữ nhân. Hắn mạo hiểm tu hành, làm linh khí âm tính trong cơ thể khô kiệt, khiến dương khí bốc lên, rơi vào hoàn cảnh tẩu hỏa nhập ma.

    Bước ngoặc thứ hai là vào thời điểm mấu chốt, Thập Tam đã mang bao tay Huyền Âm từ cổ mộ ra, nếu như Thập Tam không mang ra bao tay Huyền Âm, chỉ sợ hắn đã sớm da bong thịt nát mà mất mạng.

    Thứ ba chính là lúc trước đi Thiếu Lâm trộm đồ, bị tăng nhân truy đuổi chạy đến đạo quan hoang phế kia, gặp đạo sĩ trong mật thất, được truyền thụ một thức đã thất truyền của Tiệt Giáo là Tụ Khí chỉ quyết.

    Bước ngoặt lớn nhất chính là tình cảnh phát sinh vừa rồi, nếu như không có Thập Tam giúp hắn tránh né hai lần Thiên Lôi trước, e rằng giờ này hắn đã bị chết dưới uy lực của nó.

    Nếu như bốn chuyện trên, chỉ cần có một chuyện phát sinh ngoài ý muốn, hắn đều khó có khả năng có được tu vi như hôm nay. Thành công của hắn may mắn chiếm ba thành, hung hiểm chiếm tới bảy thành. Điều này làm cho Tả Đăng Phong cảm thán vận khí cực tốt của mình, cũng âm thầm bội phục nghị lực kiên cường của mình, đi nước cờ hiểm vậy mà đã thành công.

    Tiếng thét dài vừa dứt, Tả Đăng Phong rơi xuống đất. Giờ này hắn như là kẻ nghèo qua một đêm đã phất nhanh thành tài chủ, trên thân bạc tiền muôn vạn nhưng lại không biết tiêu xài thế nào. Cổ ngữ có nói: tri kỉ tri bỉ biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng. Hắn muốn nắm giữ triệt để năng lực Chí Tôn chi cảnh, trước khi thành thạo hắn sẽ không mù quáng đi làm bất cứ chuyện gì.

    Tiến vào Chí Tôn chi cảnh, nhìn vật cực kì rõ ràng, dưới tình huống không bị che chắn có thể thấy được xa hơn trăm dặm, trong vòng mười dặm, cảnh vật như là trước mắt. Nghiêng tai lắng nghe có thể nghe được tiếng trò chuyện ngoài hai dặm. Khứu giác biến đổi cực kì nhạy cảm, chuột đồng ngoài mấy trăm bước phát ra mùi hôi cũng ngửi được.

    Linh khí trong cơ thể hiện đều ở thể lỏng, loại trạng thái lỏng này chỉ là một loại cảm giác tràn đầy, bởi vì linh khí vô hình, không thấy thực thể, chỉ có thể tự thân cảm nhận. Lúc này linh khí phóng ra ngoài xa nhất có thể được năm trượng, trong ba trượng đầu thì mạnh, hai trượng sau yếu bớt. Ngoài ra, chẳng những có thể phóng linh khí ra ngoài công địch mà còn có thể lăng không nhiếp (lấy) vật. Dùng pháp môn Sinh Tử quyết thúc dục Huyền Âm thủ (bao tay Huyền Âm) có thể thi triển khí âm hàn vô hình, toàn lực thúc dục phóng linh khí ra có thể nhìn thấy được hàn vụ bằng mắt thường.

    Nhảy lên cao nhất ba mươi trượng, là nguyên văn ghi lại trên thẻ tre khi bước vào Chí Tôn chi cảnh. Theo Tả Đăng Phong lý giải là gấp chín lần người thường, nhưng trên thực tế độ cao nhảy được không chỉ so với người bình thường chín lần. Một cú nhảy có thể đạt bốn mươi trượng, dựa theo khoảng cách và thời gian này suy đoán, nếu như toàn lực chạy, trong một giờ có thể đi được hai trăm dặm. Đối với điều này Tả Đăng Phong cũng không hài lòng, vì so sánh với Thiết Hài và Ngọc Phật cũng không chênh lệch gì lớn.

    Tất cả những năng lực này đều do Âm Dương Sinh Tử Quyết diễn sinh mà ra, làm Tả Đăng Phong rung động vô cùng. Nhưng hắn coi trọng nhất là tốc độ phản ứng, khi đối chiến, ai phản ứng nhanh sẽ chiếm hết tiên cơ. Tâm niệm vừa động, Tả Đăng Phong đưa tay trái phóng linh khí kéo lấy cây tùng ngoài ba trượng vào trong tay. Tay phải chém rơi rễ và tán cây tùng, chỉ chừa một đoạn thân cây chừng hai thước, sau đó ngưng khí vung tay ném thân cây ra xa. Thân cây rời tay, thế đi nhanh chóng, Tả Đăng Phong đứng ngắm nhìn, đến khi thân cây bay ngoài năm trượng thì hít một hơi, vọt tới trước, một đạo hư ảnh lóe qua Tả Đăng Phong đã xuất hiện ngoài bảy trượng. Hắn nhíu mày cười lạnh rồi đưa chân đạp đất nhảy lên, người đã đứng vững trên khúc cây vừa ném ra.

    “Thập Tam, chạy theo tao đi.” Tả Đăng Phong từ trên đoạn cây mượn lực theo hướng tây lao đi, cùng lúc đó hướng Thập Tam hô lên. Thập Tam nghe vậy lập tức quay đầu từ phía sau đuổi theo, nhưng dù nó kiệt lực chạy như điên, cuối cùng vẫn không cách nào đuổi kịp Tả Đăng Phong.

    “Rốt cuộc mày là cái thứ gì vậy?” Tả Đăng Phong ngừng lướt đi rơi xuống đất, ôm lấy Thập Tam. Thập Tam có thể khiến Thiên Lôi đánh không trúng, chứng minh nó có lai lịch rất lớn, nhưng mà bản thân nó cũng không lợi hại lắm, thậm chí chỉ hết ăn lại nằm, điều này càng làm cho Tả Đăng Phong thêm hiếu kỳ.

    Có linh khí chống đỡ, mang theo Thập Tam không tốn chút sức nào. Thập Tam như cũ ngồi xổm trên vai Tả Đăng Phong, tuy trông rất buồn cười nhưng thế ngồi chồm hổm lại rất vững chắc, mặc cho Tả Đăng Phong dùng hết sức lăng không chạy đi, Thập Tam vẫn nhàn hạ thoải mái trừng mắt mèo nhìn bốn phía xung quanh. Tình cảnh này làm Tả Đăng Phong rất nghi hoặc, dựa theo thần sắc của Thập Tam, thì rất có thể lúc trước nó đã trải qua những việc tương tự thế này.

    Lúc này tâm tình Tả Đăng Phong rất tốt, lúc lăng không bay đi còn cố ý lắc lư trái phải. Thập Tam bất đắc dĩ phải không ngừng thay đổi tư thế ngồi chồm hổm, động thân giương vuốt để bảo trì thân thể ổn định. Đến cuối cùng phát hiện Tả Đăng Phong cố ý trêu chọc, nó liền bò tới cổ Tả Đăng Phong, hai chân trước lần nữa chụp vào trán Tả Đăng Phong. Tả Đăng Phong thấy nó tức giận liền không dám trêu chọc nữa, mang theo nó nhằm hướng tây lao vút đi.

    Trong đạo quan còn có một bộ nội y lúc trước Tả Đăng Phong không mang đi. Mặc quần áo vào, Tả Đăng Phong bắt đầu kiểm tra áo choàng trên người. Vu Tâm Ngữ may cái áo choàng này cho Tả Đăng Phong ngay tại nơi này, đó chỉ là một cái áo choàng hết sức bình thường, vì sao những thứ quần áo khác đều bị Thiên Lôi tiêu hủy nhưng cái áo choàng này vẫn hoàn hảo không tổn hao gì?

    Thật lâu qua đi, Tả Đăng Phong vẫn không phát hiện bất kỳ đầu mối nào, bên trong áo choàng có túi áo phía trước, đồ đạc của hắn ở trong túi áo, bởi vậy toàn bộ vẫn được bảo tồn nguyên vẹn.

    Ở lại đạo quan chừng nửa giờ, Tả Đăng Phong đi tới trước phần mộ Vu Tâm Ngữ. Lúc này hắn đã đạt đến Chí Tôn chi cảnh của Âm Dương Sinh Tử Quyết. Trên thẻ tre có ghi lại: khi tiến vào Chí Tôn chi cảnh thì có thể thấy được âm vật. Tả Đăng Phong muốn tới cảm nhận thử xem hồn phách của Vu Tâm Ngữ có trong mộ phần không.

    Nhưng cuối cùng Tả Đăng Phong vẫn không phát hiện trước mộ phần Vu Tâm Ngữ có khí tức nào dị thường, điều này làm cho hắn rất lo lắng, dù trên đường đi hắn cũng không có phát hiện những thứ âm vật khác. Trầm ngâm một lát, Tả Đăng Phong rời phần mộ Vu Tâm Ngữ trở lại đạo quan cầm lấy xẻng cùng với Thập Tam theo hướng đông nam mà đi.

    Lúc trước hắn vừa mới khỏi cơn bạo bệnh đã từng bị da dẫn đường tại một mộ phần. Trước khi Thập Tam rời khỏi mộ phần đó, còn tới bia đá tiểu lên, nó tiểu lên đó là có ý thị uy, cho nên Tả Đăng Phong cảm giác ngôi mộ ở nơi hoang dã kia có khả năng tồn tại những vật khác. Hắn muốn đi phần mộ kia để xác định một vấn đề: rốt cuộc thế gian này có âm vật không, hay là chính mình còn chưa phát hiện được âm vật.

    Lúc này mỗi một lần lướt đi củaTả Đăng Phong được hơn mười trượng, nếu như không vội vã, trên không trung có thể dừng lại hơn một phút đồng hồ, đây là một loại cảm giác bao quát càn khôn. Nhưng chỉ là lúc này, Tả Đăng Phong không có loại cảm giác hưởng thụ ấy. Tu luyện đạo thuật chỉ với mục đích để cứu sống người yêu của mình.

    Chỉ chốc lát sau, Tả Đăng Phong gặp được ngôi mộ trước kia, bên cạnh ngôi mộ có một gốc cây cổ thụ. Vừa nhìn thấy ngôi mộ này, toàn thân Tả Đăng Phong cảm thấy lạnh buốt. Hắn có cảm giác này không là vì hắn cảm nhận được bên trong ngôi mộ có khí tức âm vật, mà là trong ngôi mộ có âm vật tồn tại, chứng tỏ trên thế gian thực sự có âm vật. Hắn đã có thể cảm nhận được âm vật này, tại sao trước phần mộ Vu Tâm Ngữ lại không có bất kỳ cảm giác nào?

    Ngây người một lúc, Tả Đăng Phong nhíu mày tiến lên nắm tấm bia đá nhổ đi, rồi bắt đầu lấy xẻng đào bới. Hắn muốn nhìn xem tột cùng âm vật là cái dạng gì. Ngoài ra, hắn dám ra tay đào mộ bởi vì hắn cảm nhận được trong ngôi mộ có gì đó đáng sợ nhưng lại không làm thương tổn được chính mình. Đây là một loại trực giác nhạy cảm có cảm giác rất quái dị mà không có bất kì căn cứ nào.

    Có linh trí duy trì, Tả Đăng Phong rất nhanh đã đào ra một lổ hổng trên ngôi mộ. Nhưng hắn chê quá chậm nên ném xẻng đi, đưa tay phát ra linh khí đâm thẳng vào lòng đất. Linh khí có thể vô hình, cũng có thể là vật chất. Nơi linh khí đâm vào, nhấc lên đại lượng bùn đất, rất nhanh đã phát hiện được cỗ quan tài phía dưới. Quan tài được chế tác từ gỗ, cũng chưa bị hư hại nghiêm trọng. Tả Đăng Phong đưa tay dời nắp quan tài, phát hiện trong quan tài có một thi hài nữ nhân mặc trang phục triều Thanh. Mau mắt nữ thi (thi thể người nữ nhân) lồi ra trắng dã, đầu lưỡi thè ra đỏ tươi, móng tay dài nhọn cuộc lại, răng nanh đã biến dài, trên cổ có một vệt đỏ, rõ ràng khi còn sống là bị treo cổ mà chết.

    Nữ thi cảm nhận được sự tồn tại của Tả Đăng Phong, hơi co quắp run rẩy động đậy. Tả Đăng Phong thấy thế chế ngự linh khí, chém vào đầu của nó, đầu vừa rơi ra, âm khí tức thì tiêu tán.

    Lúc này, Tả Đăng Phong vừa cao hứng lại vừa khẩn trương. Cao hứng chính là mình chẵng những có thể giết được người sống mà còn có thể đối phó với người chết. Nguyên nhân khẩn trương là vì thế gian này thật sự có âm vật, nhưng vì lẽ gì mà không cảm thụ được sự tồn tại của Vu Tâm Ngữ?

    Dưới tình thế cấp bách, Tả Đăng Phong lại lần nữa mang Thập Tam trở về trước mộ phần Vu Tâm Ngữ, ngưng thần cảm giác hồi lâu nhưng vẫn không thấy gì bất thường. Tả Đăng Phong ngây người trước mộ phần Vu Tâm Ngữ nhíu mày suy tư, mãi cho đến hừng đông hắn mới đưa ra một cái kết luận có khả năng: có lẽ lúc Vu Tâm Ngữ sắp chết thì tâm nguyện đã xong, cho nên hồn phách không có oán khí. Bởi vậy mình mới không cảm giác được nàng, nàng có khả năng vẫn ở chỗ này, chỉ là mình không cảm nhận được thôi. Kết luận này tự nhiên là an ủi chính mình, nhưng Tả Đăng Phong vẫn đang tin tưởng vững chắc sự thật chính là như thế.

    Mặt trời lên cao, Tả Đăng Phong mang theo Thập Tam về tới khu vực đội du kích. Hôm nay hắn muốn thực hiện lời hứa của mình, vì đội du kích mà lấy đạn dược cho họ. Xong việc này, hắn sẽ rời đi để tìm kiếm sáu con vật âm tính kia.

    “Người anh em, cậu không có chuyện gì chứ?” Râu quai nón thấy Tả Đăng Phong đi đến, vội hỏi. Tiếng sấm đêm qua không có khả năng gã không nghe được, nhưng mà sắc trời rất tối, gã không biết cụ thể chuyện gì đã xảy ra.

    “Mang người theo, đi với tôi lấy đạn dược.” Tả Đăng Phong nhìn gã nói.

    “Lấy đạn dược gì?” Râu quai nón ngạc nhiên hỏi.

    “Bây giờ tôi sẽ đi đến kho quân nhu ở huyện thành, giết hết toàn bộ quỷ tử, còn lấy đạn dược hay không là chuyện của các anh.” Tả Đăng Phong xoay người mang theo Thập Tam hướng xuống núi mà đi. Lúc này hắn đã có năng lực bảo vệ Thập Tam, không cần phải để Thập Tam trốn tránh nữa.

    Râu quai nón nghe vậy cũng không lập tức đi theo, đến khi Tả Đăng Phong đi đến dưới chân núi hắn mới xuất lĩnh đội ngũ theo xuống. Bọn họ cực kì thiếu thốn đạn dược, sở dĩ chậm chạp lề mề là vì không tin tưởng Tả Đăng Phong có thể lấy được súng ống đạn dược, đi theo chỉ vì trong lòng cầu may mắn mà thôi.

    Tả Đăng Phong vẫn luôn mang Huyền Âm thủ trong tay, hắn muốn đeo nó là vì cái bao tay này rất mỏng và mềm nhẹ, hơn nữa đeo trong thời gian dài, màu sắc đã biến vàng. Lúc mang vào, nếu không cẩn thận quan sát rất khó phát hiện ra hắn mang cái bao tay. Ngoài ra, đã tiến vào Chí Tôn chi cảnh, về sau âm dương trong cơ thể chênh lệch càng lớn, nhất thiết phải luôn đeo vào. Đối với điều này, Tả Đăng Phong cũng không có cảm giác phiền toái, bởi vì lúc này hắn đã có thể thu liễm được hàn khí từ bao tay Huyền Âm phát ra. Chủ yếu nhất chính là Huyền Âm thủ không sợ đao thương, là vũ khí tốt nhất, có Huyền Âm thủ, căn bản là không cần phải vẽ rắn thêm chân, mang theo đao kiếm làm gì.

    Tả Đăng Phong chậm rãi đi trước, đội du kích theo sau. Sau khi tiến vào thị trấn, Tả Đăng Phong cũng không ẩn dấu thân hình mà trực tiếp hướng kho quân dụng đi đến. Đám người râu quai nón không dám theo sau, chỉ ở một nơi bí mật phía xa mà nhìn.

    Tả Đăng Phong trực tiếp đi vào phạm vi kho quân dụng, quỷ tử lập tức phát ra cảnh cáo. Tả Đăng Phong cười lạnh, lập tức thi triển Sinh Tử quyết. Lúc này tốc độ hắn như là quỷ mị, đến mức chỉ thấy bóng mà không thấy hình. Những quỷ tử kia đều mất đi tính mạng trong sự mịt mờ, lúc này Tả Đăng Phong lại lợi dụng một ít quỷ tử mà kiểm nghiệm Huyền Âm linh khí của chính mình, đưa linh khí đến mức tận cùng, có thể trực tiếp đóng băng người. Tuy nhiên tu vi Chí Tôn chi cảnh vẫn không các nào tránh né được đạn, nhưng với phản ứng vượt gấp chín lần thường nhân, khiến hắn có thể tức khắc giết chết đối phương trước khi quỷ tử đặt tay lên cò súng. Ngoài ra, cảm quan linh mẫn cực độ cũng giúp hắn quan sát cảm giác được vị trí quỷ tử. Một lát sau, trong kho quân dụng chỉ còn mỗi mình hắn là người sống.

    Tả Đăng Phong xác định toàn bộ quỷ tử đã chết hết liền mở cửa lớn của kho quân nhu ra. Lúc hắn lăng không nhảy lên giết tên quỷ tử trên tháp canh thì đội du kích từ xa đã nhìn thấy, bởi vậy bọn họ đã chạy tới khu vực này.

    “Đi vào chuyển ra đi.” Tả Đăng Phong nhìn mọi người đang trợn mắt há mồm khoát tay, rồi nhắm hướng tây đi đến. Kho quân dụng của quỷ tử ở ngoại ô, chung quanh cũng có cư dân. Lúc này phần đông cư dân đều chăm chú nhìn hắn. Việc này cũng không làm Tả Đăng Phong có cảm giác, không có chút cảm giác dâng trào, cũng không có lòng hư vinh, hắn chỉ làm việc chính mình phải làm, người ngoài nhìn sao hắn không thèm quan tâm.

    “Người anh em, cậu đi đâu vậy?” Râu quai nón kịp phản ứng, hô lớn gọi Tả Đăng Phong.

    “Tìm thức ăn.” Tả Đăng Phong thành thật trả lời. Hắn dám tại ban ngày ban mặt ra tay giết lính Nhật bởi vì hắn phi thường rõ ràng thực lực của chính mình. Mặc dù hắn không phải là tuyệt đỉnh cao thủ, nhưng cũng tuyệt đối là cao thủ. Hắn không vì bản thân có đạo pháp cao thâm mà cuồng vọng, cùng không có ý giả vờ thâm trầm. Trong cái thời đại mà đại đa số mọi người đều giả vờ cao thâm, ra vẻ nho nhã, thì những người không giả vờ mới chân chính là cao thủ.

    Tả Đăng Phong đói bụng đã lâu, nhưng không gặm bánh ngô nữa, mà đi mua một mớ bánh bao và một chén canh thịt để tự thưởng cho mình. Để thưởng Thập Tam, hắn mua cho nó một bộ đồ lòng. Thời buổi này dù có là người giàu cũng không dám mua lòng lợn cho mèo, thế nên hành động của Tả Đăng Phong cùng Thập Tam khiến rất nhiều người tò mò xúm đến xem.

    Dân chúng tụ tập tới hàng thịt được một lúc thì bảo vệ trị an tới giải tán. Tả Đăng Phong ghét bọn này không thua gì quỷ tử, ngay lúc tên kia đá cái chậu đồ ăn của Thập Tam, Tả Đăng Phong không chút do dự ra tay giết hắn. Âm dương Sinh Tử Quyết đã tiến vào cảnh giới Chí Tôn, Huyền Âm chân khí đã luyện thành, Tả Đăng Phong chẳng còn sợ cái gì, hành động không chút cố kỵ.

    Dân chúng vừa thấy chết người, lập tức bỏ chạy tán loạn, la hét ầm ĩ. Tả Đăng Phong nhìn họ đầy chán ghét, hắn ghét nhất là mấy kẻ lắm mồm ồn ào, hắn gọi những người như vậy là kẻ bị tâm thần.

    Dù đã giết người, nhưng Tả Đăng Phong vẫn chẳng hề lo lắng bỏ chạy, vì Thập Tam còn chưa ăn no. Mấy hôm nay Thập Tam vẫn luôn ở bên cạnh hắn, không có đi săn, Tả Đăng Phong biết nó muốn bảo vệ hắn. Hôm nay đại công đã cáo thành, nhất định phải ban thưởng cho nó hậu hĩ.

    Rừng lớn thì chim gì cũng có, lập tức có người chạy đi báo tin, không lâu sau, một toán quân chạy tới, chưa tới đầu đường Tả Đăng Phong đã nghe ra đối phương có chín người. Hắn vẫn thảnh nhiên, chờ đến khi những người kia chạy tới gần mới đột nhiên đứng lên vọt thẳng tới, tốc độ của hắn cực nhanh. Tên lính đi đầu vừa kịp nhìn thấy hắn thì hắn đã tới ngay bên cạnh, hắn giết được một người rồi, tên lính này mới kịp giơ súng lên.

    "Kiếp sau đừng làm hán gian nữa." Tả Đăng Phong mỉm cười đưa tay đánh bay tên cuối cùng. Hắn không cần nhìn cũng biết toán lính này đều đã chết. Đối phó loại người này, Tả Đăng Phong chẳng cần phải dùng tới Huyền Âm chân khí, chỉ dùng linh khí bình thường thì bọn chúng cũng không chịu nổi.

    Lúc trước giết quỷ tử canh kho đạn, đám kia quỷ tử cũng không kịp nổ súng, nhưng chắc chắn đã có người kịp báo tin, nên chỉ trong chốc lát đã có rất nhiều quỷ tử chạy tới. Tả Đăng Phong nghe được tiếng chân nhưng không hề qua chặn họ, vì lúc này đội du kích đã chạy thoát, mà dù đội du kích chưa kịp rút lui, thì Tả Đăng Phong cũng sẽ không ra tay, vì đội du kích đối xử với hắn không tốt, hơn nữa Tả Đăng Phong chưa hề nợ họ một miếng ăn thức uống nào.

    Thập Tam ăn xong, liền cùng Tả Đăng Phong đi về phía tây thành. Trên đường, thỉnh thoảng có lính Trung quốc và quân Nhật chặn đường, Tả Đăng Phong chẳng chút do dự giết sạch, rồi thong thả đi tiếp.

    Hắn làm như vậy không phải ỷ vào đạo pháp đã đại thành, mà cũng đã nghĩ sâu tính kỹ. Trước mắt hắn có hai con đường, một là ẩn náu danh tính, âm thầm tra tìm Đằng Khi và sáu con vật âm, nhưng biện pháp này quá tốn thời gian, chẳng những tốn thời gian, mà khả năng tìm được lại rất nhỏ, nên Tả Đăng Phong không chọn. Hắn chọn con đường nguy hiểm hơn, chính là khiến mình nổi danh trong thời gian ngắn nhất, biểu lộ công khai năng lực của bản thân, chỉ như vậy mới có thể gặp được những nhân vật Huyền Môn khác, đến lúc đó sẽ có rất nhiều người giúp hắn đi tìm. Nói con đường này nguy hiểm là bởi vì phiền toái cũng sẽ theo đến, nhưng Tả Đăng Phong không sợ điều này, hắn đâu còn người thân nào mà phải sợ.

    Tả Đăng Phong thấy quỷ tử cưỡi xe máy thì rất thích, nên sau khi giết chết hai quỷ tử lái xe máy, hắn giữ lại một tên, bắt tên kia dạy mình lái xe. Quỷ tử kia choáng váng, không ngờ Tả Đăng Phong biết tiếng Nhật, càng không hề nghĩ trong thời khắc nguy cấp thế này mà hắn còn có tâm tư muốn học lái xe máy.

    "Lái xe." Tả Đăng Phong ngồi xuống phía sau hắn, Thập Tam nhảy ngay vào thùng xe.

    Quỷ tử đành phải nổ máy xe, hắn chạy cực chậm, rõ ràng là đang đợi viện binh. Tả Đăng Phong biết nhưng chẳng nói gì, chỉ chú tâm xem cách hắn lái xe, hỏi han cách lái, quỷ tử sợ quá cũng chỉ bảo cặn kẽ, không dám giấu diếm.

    Phía sau có hai quỷ tử lái xe đuổi tới, Tả Đăng Phong không đợi bọn chúng tới gần đã phát linh khí hất bay cả người lẫn xe. Sinh Tử Quyết đã đại thành, nên đương nhiên linh khí có thể phóng ra ngoài, ném bay chiếc xe cách mấy trượng dễ như trở bàn tay.

    Ném xe máy, giết quỷ tử xong, lại quay lại bắt tên kia tiếp tục dạy lái xe, sau một hồi lâu Tả Đăng Phong đã biết được đại khái, cảm giác mình đã có thể tự lái xe, có thể giết tên ‘sư phụ’ này được rồi. Vốn Tả Đăng Phong không muốn giết hắn, nhưng tên quỷ tử này đã biết hắn biết tiếng Nhật, nên Tả Đăng Phong cuối cùng vẫn phải "Khi sư diệt tổ" .

    Giết quỷ tử xong, Tả Đăng Phong bắt đầu lái xe máy. Trên thực tế tốc độ của xe máy kém xa lúc hắn dùng linh khí mà bay, nhưng hắn nghĩ ngu mới có xe không ngồi mà lại dùng chân, và quan trọng nhất là hắn cũng chẳng hề vội vã.

    Đừng thấy bọn quỷ tử lái xe mà tưởng dễ, đến khi tự lái, Tả Đăng Phong mới thấy khó khăn. Chiếc xe luôn chạy xiên về một biên, chân ga cũng rất khó sử dụng, chạy mới được một đoạn là xe muốn lật nghiêng, Tả Đăng Phong nhảy ra kịp, nhưng Thập Tam thì không kịp, xe lật rồi, nó mới từ dưới xe chui ra.

    Tả Đăng Phong tính tình bướng bỉnh, dựng xe lên, tiếp tục lái, lần này Thập Tam sống chết nhất định không thèm ngồi trong thùng xe nữa, mà ngồi chồm hổm trên vai hắn, mặc Tả Đăng Phong có khuyên thế nào cũng vô ích.

    Tả Đăng Phong lái dần rồi cũng quen, cẩn thận lái xe rất chậm, chẳng bao lâu sau lưng lại có một chiếc xe quân sự đuổi tới, nhưng cả tên lái xe lẫn quan chỉ huy bên cạnh đều đã từng nhìn thấy bản lĩnh pháp thuật quỷ dị của Tả Đăng Phong nên chỉ dám bám theo, không dám tới gần.

    Một lúc sau, Tả Đăng Phong lái xe rời khỏi thị trấn, quỷ tử quay đầu trở về, không dám đuổi theo.

    Một tên ăn mày quần áo tả tơi thì ai cũng thấy, nhưng một tên ăn mày cưỡi xe máy của quỷ tử lại khiến bao nhiêu người được mở rộng tầm mắt, hơn nữa trên vai tên ăn mày này còn ngồi chồm hổm một con mèo mập, cảnh tượng thế này thực vô cùng quái dị, chẳng ai có thể tưởng tượng ra được. Tả Đăng Phong theo thường lệ chẳng buồn đếm xỉa bao ánh mắt ngạc nhiên kỳ quái của người đi đường, hắn chỉ cảm thấy so với đi xe đạp, lái xe máy thật là quá thoải mái.

    Khi đi ngang qua huyện Văn Đăng và huyện Nhũ Sơn, giữa hai huyện có một trạm kiểm soát. Bọn lính Trung Quốc bên trong trạm ngây dại, bọn chúng đều biết đây là xe máy của quỷ tử, nhưng bây giờ trên xe lại không có quỷ tử, mà là một tên ăn mày với một con mèo mập ngồi trên vai. Cả bọn đều sửng sốt, không biết có nên cản lại hay không.

    Cuối cùng bọn họ cũng không dám cản đường, vì Tả Đăng Phong chẳng có chút sợ hãi nào, nên họ liền bỏ mặc Tả Đăng Phong nghênh ngang đi qua. Tả Đăng Phong cũng không giết bọn họ, không phải vì hắn mềm lòng, mà là hắn không tìm được cách thắng xe.

    Tả Đăng Phong đi qua cửa trạm, sau lưng vang lên tiếng nói chuyện: 'Đừng nhìn nữa, nhất định là thái quân hoá trang đi chấp hành nhiệm vụ đấy.' ‘Thái quân đi chấp hành nhiệm vụ sao lại mang theo mèo?'

    Tả Đăng Phong nghe bọn chúng nói chuyện với nhau, không nhịn được nhíu mày lắc đầu. Trên thực tế, từ "Thái quân" là để chỉ mẹ của quan, trong tiếng Nhật không có cái từ này, thực không biết thằng khốn nào lại phiên dịch ra thành cách gọi rắm chó như vậy, quỷ tử có nghe cũng chẳng thể nào hiểu được.

    Hai giờ chiều, Tả Đăng Phong và Thập Tam lại phải đi bộ, lần này không phải xe lật, mà vì xe hết xăng.

    Tả Đăng Phong đi không nhanh, cùng Thập Tam thong thong thả thả, trong đầu đang nghĩ tiếp theo nên làm cái gì, có lẽ nên tiếp tục đi giết quỷ tử, giết càng nhiều càng tốt, đến lúc đó quỷ tử nhất định sẽ báo cáo lên trên chuyện hắn dùng pháp thuật giết người, bọn Nhật sẽ phái người trong Đạo Môn hoặc người trong võ lâm tới đối phó hắn. Đến lúc đó là có cơ hội tiếp xúc với người trong võ lâm và huyền môn. Nếu tên nổi danh hơn, có lẽ ngũ đại Huyền Môn Thái Đẩu sẽ tới tìm hắn, đây là cách nhanh nhất để biết mười hai con vật âm dương đang ở đâu.

    Trong trấn Nhũ Sơn cũng có quỷ tử, bọn quỷ tử này có lẽ đã nhận được điện thoại của quỷ tử trấn Văn Đăng, nên tập hợp một đội cả năm sáu chục người chặn ngay trên đường.

    Tả Đăng Phong quan sát chúng từ đằng xa. Dựa vào bộ dáng mệt mỏi của quỷ tử và quân Trung Quốc, xem ra bọn chúng đã đứng đây chờ rất lâu. Chắc chắn là chúng tính thời gian căn cứ vào tốc độ Tả Đăng Phong dùng xe máy, đáng tiếc bọn chúng lại đoán sai, vì xe máy đi được hơn nửa đường thì hết xăng. Bây giờ đã hơn tám giờ tối, trời đã tối đen, trạm kiểm soát lại không có đèn điện, chỉ có một đống lửa, chỉ cần dập tắt đống lửa thì cả đám này chẳng ai có thể sống sót.

    Tả Đăng Phong tới gần trạm kiểm soát rất lặng lẽ, hắn tự nghĩ nếu bây giờ là ban ngày, quỷ tử và lính Trung Quốc sẽ thấy ngay mục tiêu mà nổ súng, nhưng bọn chúng chưa chắc đã bắn trúng, vì hắn di chuyển quá nhanh, chỉ có thể nhắm trúng hư ảnh của hắn mà thôi, nhưng bây giờ trời đã tối, bọn chúng nổ súng bậy bạ lại vô cùng có khả năng bắn trúng hắn. Năm sáu chục người lận, ai dám đảm bảo mèo mù không vớ được cá rán?

    "Lão tử không phải cá!" Tả Đăng Phong hừ một tiếng, vận Âm dương Sinh Tử Quyết lướt cực nhanh tới chỗ bọn lính.

    Hai bên đường không có cây cũng chẳng có tường, nên Thập Tam và Tả Đăng Phong cùng nhau vọt tới, lúc này trời đã tối, lông Thập Tam lại màu đen, nên khá an toàn.

    Đám quỷ tử và lính Trung Quốc này dụ được lệnh chặn ở đây, nhưng kẻ nào cũng mang lòng khinh địch. Bọn chúng nghĩ mình tới năm sáu mươi người đi đối phó có một người thì quá dễ, nên chẳng ai ngờ Tả Đăng Phong lại chủ động tấn công. Tả Đăng Phong tới sát rồi mà cả bọn vẫn còn ngơ ngẩn, chưa kịp phản ứng.

    Tả Đăng Phong xông vào rồi lại không ra tay dập đống lửa, mà lập tức làm rất nhiều việc cùng một lúc, ra tay cực nhanh. Hắn hiểu rất rõ địch thủ của mình tới năm sáu mươi người có súng. Lúc trước giết quỷ tử canh kho đạn đã vất vả, bây giờ số lượng quỷ tử đông hơn hẳn. Đối phó với nhiều người như vậy cùng một lúc đã đạt tới cực hạn của hắn, Tả Đăng Phong không dám ngừng tay hay do dự chút nào, liên tục vận khí, liên tục xuất quyền đánh thẳng vào đầu, nhất kích tất sát, nếu đánh chỗ khác có thể giúp bọn kia không chết, đến lúc ấy hắn chẳng có thời gian mà bồi thêm quyền nữa.

    Lúc này trong đầu Tả Đăng Phong chỉ có một chữ ‘nhanh’, càng nhanh càng giết được địch nhiều, giết càng nhiều người khả năng hắn gặp phải nguy hiểm lại càng nhỏ. Nhưng lính trong đám này đâu phải là dân thường, bọn chúng đều đã từng đi bắn giết, nên chỉ trong phút chốc đã kịp phản ứng, giơ súng lên. Tả Đăng Phong thính giác cực nhạy, ai lên đạn trước, hắn công kích tên đó trước.

    Hắn ưu tiên công kích hai loại người, một là những kẻ kéo súng lên đạn, hai là những kẻ to miệng hô hoán gọi người. Những kẻ hay la hét này thường có tố chất tâm lý yếu, rất dễ bị kích động giơ súng bắn bậy, nên phải giết bọn chúng trước.

    Thập Tam công kích những kẻ cố gắng chạy ra xa. Bọn này không phải là chạy trốn, mà là giãn đủ cự ly để nổ súng. Thập Tam chuyên nhào tới cắn cổ, cũng là nhất kích tất sát, không để Tả Đăng Phong phải lo lắng.

    Có câu ‘Mãnh hổ nan địch quần hồ’, sau khi Tả Đăng Phong giết được hơn phân nửa, đám lính còn lại bắt đầu nổ súng, tuy không bắn trúng Tả Đăng Phong nhưng cũng làm hắn kinh hãi, phải đẩy nhanh hơn tốc độ công kích, một lúc sau chỉ còn lại mười tên quỷ tử đứng theo hình quạt, súng trong tay nhắm ngay vào hắn.

    Tả Đăng Phong cắn răng lôi hết linh lực trong khí hải vào tay phải, phun ra một luồn khí lưu lạnh buốt dài cả mười mét đóng băng tất cả đám quỷ tử còn lại.

    Phóng linh khí đến mức mắt thường cũng có thể thấy được như thế này hao tổn linh khí rất lớn, lại phải duy trì liên tục khiến linh khí càng hao hụt nghiêm trọng, nếu gọi khí hải trong đan điền là một cái chén đựng nước, thì hành động này chính là cầm chén nước hắt hết ra ngoài, nhưng trong tình thế sinh tử thế này, hắn phải làm như vậy.

    Tả Đăng Phong lập tức cảm nhận được cơ thể đã khô kiệt linh khí, đầu hắn choáng váng. Hắn ăn uống thiếu thốn, thân thể cực gầy, bây giờ không có linh khí chèo chống, tình trạng thiếu máu lộ ra ngay. May là lúc này đã khống chế được địch nhân, nếu không thực không biết hậu quả ra sao.

    "Thập Tam, trở về!" Tả Đăng Phong kêu. Thập Tam nghe vậy lập tức bỏ. không đuổi theo tên quỷ tử, chạy về bên cạnh Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong thấy Thập Tam trở về, mới ngồi bệt xuống, bắt chỉ quyết tụ khí để khôi phục linh khí. Đây là lần đầu tiên đánh cùng lúc nhiều kẻ địch đến vậy, thực là quá sức, may mà không gặp phải nguy hiểm, để một tên chạy thoát cũng tốt, để hắn trở về báo tin, nếu bị giết sạch cả, người ta sẽ đâu có biết kẻ ra tay là ai.

    Chỉ quyết vô cùng hiệu quả, chỉ sau một lát Tả Đăng Phong đã khôi phục một chút linh khí, đứng dậy nhặt lên một khẩu súng máy bước tới. Hắn lấy súng máy chẳng phải để dùng, mà chỉ là muốn nghiên cứu một chút. Mới đi chưa được mấy bước, Tả Đăng Phong chuyển hướng, tới lấy một chiếc xe máy do bọn quỷ tử mang tới đây.

    "Đừng ngồi trên vai ta, ngồi trong thùng xe đi!"
     
    Last edited by a moderator: 2/4/17
  2. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 63: Tàn bào xuất thế
    Tả Đăng Phong cưỡi xe máy của quỷ tử, Thập Tam ngồi sát mép thùng xe, vẻ mặt khẩn trương, tùy thời chuẩn bị nhảy xuống xe.

    Rời thị trấn, Tả Đăng Phong tìm một chỗ vắng vẻ nghiên cứu súng máy. Ngộ tính hắn rất cao, rất nhanh đã nắm được cách sử dụng. Đầu đạn cũng được mở ra để nghiên cứu cấu tạo của viên đạn. Làm hắn không ngờ chính là hỏa dược không chứa đầy bên trong viên đạn, chỉ chứa một phần mà thôi. Nhưng rồi hắn cũng hiểu rõ, tác dụng của hỏa dược là sinh ra khí đẩy đầu đạn đi, nếu trong vỏ đạn chứa đầy thuốc súng thì nó sẽ nổ luôn trước mặt làm sao!

    Sau khi nghiên cứu rõ ràng, Tả Đăng Phong ném khẩu súng máy đi, thứ này quá cồng kềnh, thời gian đưa nòng súng nhắm trúng đối phương để bắn quá lâu, còn không bằng hắn trực tiếp xông tới đánh ngã đối phương.

    Thời gian sau đó, Tả Đăng Phong cứ theo hướng tây mà đi, gặp được quỷ tử liền giết, xe máy dùng để chơi đùa là chính, không thể dùng làm phương tiện giao thông được nữa. Lý do là quỷ tử không còn cưỡi xe máy theo sau để chận đường hắn nữa mà phái rất nhiều quỷ tử ẩn nấp mai phục hai bên đường. Về sau Tả Đăng Phong mới biết những kẻ cải trang ẩn nấp trong rừng cây gọi là lính bắn tỉa. Nhưng chỉ với một ít lính bắn tỉa này, căn bản không tạo được uy hiếp đối với Tả Đăng Phong. Thị lực hắn quá xa, cảm quan cũng cực kỳ nhạy bén, có thể phát hiện chính xác những tay súng bắn tỉa kia ẩn nấp ở nơi nào.

    Phát hiện lính bắn tỉa, Tả Đăng Phong đều chạy tới đánh chết, phát hiện một người giết một người. Trong mắt Tả Đăng Phong thì những người này quá hèn hạ, không dám chính diện giao tranh, chỉ dám trốn trong bóng tối ám hại.

    Quỷ tử thấy lính bắn tỉa không dùng được, liền không phái người theo giết hắn nữa. Quá nhàm chán, Tả Đăng Phong liền đi khắp các pháo đài xung quanh, trong phái đài số lượng quỷ tử không nhiều, hắn rất dễ dàng giết hết. Trải qua trận chiến ở huyện Nhũ Sơn lần trước, Tả Đăng Phong tránh né cùng lượng lớn lính Nhật chính diện giao tranh, đạo thuật dù lợi hại cũng không chịu nổi với nhiều người có súng trong tay.

    Lúc giết quỷ tử, Tả Đăng Phong đều để lại một người sống và nói với chúng: sở dĩ hắn xem người Nhật là địch là vì hắn muốn tìm kiếm đại tá Đằng Khi ở đội phòng dịch. Nếu không tìm thấy Đằng Khi hắn sẽ vẫn tiếp tục ra tay giết người.

    Hắn muốn thông qua phương thức này tạo áp lực cho Đằng Khi, bức Đằng Khi phải lộ diện.

    Tả Đăng Phong cũng không lo lắng Đằng Khi nhận được tin tức sẽ bỏ chạy về nước. Bởi vì gã có nhiệm vụ trong người, nhiệm vụ chưa xong gã không thể rời đi. Một số cấp trên của những tên lính bị giết hại kia đều oán giận Đằng Khi, làm cho bọn họ bi tai bay vạ gió. Quỷ tử càng bị giết nhiều, Đằng Khi càng bị chỉ trích, áp lực càng lớn.

    Dùng câu “xuất quỷ nhập thần” mới hình dung thỏa đáng về Tả Đăng Phong. Hắn không có lộ tuyến và mục tiêu cố định. Có đôi khi trong vòng một ngày chạy đi vài trăm dặm, có đôi khi liên tục trong vài ngày lại nghênh ngang ở huyện thành nào đó, đi khắp nơi đuổi giết binh lính tuần tra. Loại không có đường lối theo lẽ thường này khiến quỷ tử cực kỳ đau đầu, không có biện pháp nào, chỉ có thể đóng cửa không ra. Nhưng mà đôi khi Tả Đăng Phong lại nửa đêm mò về thị trấn đã bỏ đi, giết chóc một trận. Thực khiến quỷ tử nơm nớp lo sợ, nóng giận vô cùng nhưng lại vô kế khả thi.

    Nửa tháng sau, Tả Đăng Phong đi tới Thanh Đảo. Thanh Đảo và Tế Nam đều là thành thị trọng điểm của quân Nhật, dù vậy Tả Đăng Phong vẫn nghênh ngang xuất hiện trên đường. Làm người không thể bắt nạt kẻ yếu, sợ hãi kẻ mạnh. Nửa tháng qua hắn đã giết bao nhiêu quỷ tử hắn không nhớ rõ. Nhiều lần thực chiến làm hắn vận dụng Âm Dương Sinh Tử Quyết ngày càng thành thục, Sinh Tử quyết càng phát ra bá đạo, Huyền Âm chân khí lại càng thu phát tùy tâm.

    Đi tới Thanh Đảo, Tả Đăng Phong phát hiện một hiện tượng dị thường. Trên đường thỉnh thoảng có thể thấy được những tên ăn mày mang theo mèo. Những tên ăn mày có mèo này thái độ rất ngang ngược, mà người bị bọn họ xin thì lại cực kỳ kinh sợ, bố thí cái gì cũng nhiều.

    “Sao ăn mày ở đây đều mang theo mèo vậy?” Tả Đăng Phong hỏi một lão già ngồi bán hàng ở đầu đường.

    “Chứ không phải cậu cũng mang theo mèo sao?” Lão già liếc nhìn Thập Tam, vẻ mặt lộ vẻ khinh thường.

    “Ở nơi này xin cơm, nhất thiết phải có mèo mới được sao? Cho tôi một chén cháo với hai cái bánh bao.” Tả Đăng Phong lấy trong người ra mấy xu đưa tới. Trong thời gian gần đây, hắn cũng không dùng bánh ngô để ăn cho no bụng nữa, lâu ngày không ăn thịt và các loại rau củ khác làm hắn cực kỳ thiếu máu.

    “Cậu thật không biết hay giả vờ không biết?” Lão già tiếp lấy đồng xu rồi đưa cháo và bánh bao cho hắn.

    “Thật là tôi không biết.” Tả Đăng Phong nhíu máy lắc đầu.

    “Những tên ăn xin ở đây đều giả dạng “tàn bào”. Lão già thấp giọng đáp.

    “Tàn bào là ai?” Trong nội tâm Tả Đăng Phong càng thêm nghi hoặc.

    “Gần đây có xuất hiện một quái nhân mang theo một con mèo, hành hiệp trượng nghĩa, chuyên giết quỷ tử. Nghe nói đã giết vài vạn người, người này luôn mặc một bộ y phục rách rưới, cho nên người ta gọi hắn là tàn bào.” Lão già là người trong thành, những lời đồn đãi nhảm nhí trong thành phố so với nông thôn phải nhanh gấp mấy lần. Suốt ngày lão ngồi ở đầu đường, càng nghe được nhiều tin tức.

    “Ai đặt cho hắn cái tên như vậy?” Tả Đăng Phong ngạc nhiên nhíu mày. Căn cứ lời nói của lão già thì tàn bào chính là hắn. Nhưng mà hắn có bao giờ giết được vài vạn đâu, cao lắm thì cũng chỉ hai ba trăm tên.

    “Tôi cũng không biết.” Lão già xoay người bán bánh bao cho người khác

    “Hắn rất lợi lại phải không?” Tả Đăng Phong lại hỏi.

    “Đúng thế, vừa ra tay là có thể đóng băng người, nghe nói Ngân Quan cũng thua dưới tay của hắn.” Lão già ra vẻ chân thật. Có câu: nghe sai đồn bậy, nói dối càng truyền càng quá đáng. Trên thực tế, từ khi đạo thuật đã thành, Tả Đăng Phong cũng chưa bao giờ gặp qua năm vị Huyền Môn Thái Đẩu.

    “Tàn bào bao nhiêu tuổi.” Tả Đăng Phong nhíu mày đánh giá một tên ăn mày đang đi cách đó không xa. Tên ăn mày tuổi tầm hơn sáu mươi, dùng dây thừng buộc vào cổ một con mèo, con mèo này rõ ràng vừa mới bị bắt được, cứ kêu to không muốn đi theo lão già ăn xin.

    “Ai biết được.” Lão già thuận miệng trả lời.

    “Tàn bào giết lính Nhật, những người này giả mạo hắn, không sợ bị họ bắt hay sao?” Tả Đăng Phong cười khổ.

    “Quỷ gặp các cậu đều muốn trốn đi.” Lão già nói xong cũng không hề nhìn phản ứng Tả Đăng Phong, có lẽ lão cũng xem Tả Đăng Phong là một thành viên trong đám đại quân giả mạo này.

    Tả Đăng Phong chẳng muốn thanh minh cùng lão già, chỉ cúi đầu bắt đầu ăn cơm. Ăn xong liền rời quán, đi dạo chơi khắp thành. Lời nói của lão già mặc dù có khoa trương, nhưng đúng là quỷ tử tuần tra thấy những tên ăn mày mang mèo theo, đều thành thật lách mình đi qua. Tình hình này làm Tả Đăng Phong âm thầm nhíu mày: Lý Quỳ danh chưa nổi thì “Lý Quỷ” đã nổi danh rồi, hơn nữa lại còn đầy đường.

    Cảm giác bị giả mạo là vô cùng không tốt, khiến Tả Đăng Phong động sát cơ, nhưng hắn thật sự không nghĩ xông ra đánh bọn ăn mày này. Nhưng chính những người này tồn tại khiến mọi người hiểu lầm, làm bại hoại thanh danh của hắn. Tuy hắn đang mặc bộ đạo bào cũ nát, nhưng chưa từng ăn xin, càng không uy hiếp dân cư trong thành: nếu không cho tiền, buổi tối ta liền đến giết hết cả nhà.

    Người đáng thương tất có chỗ đáng hận, đối với những người này, Tả Đăng Phong thống hận hơn là thương cảm. Suy tính hồi lâu, cuối cùng hắn quyết định vẫn tiếp tục sự tình chính mình đã định trước. Những người này đã giả mạo hắn, phải để cho bọn giả mạo này gánh chịu hậu quả.

    Tâm niệm vừa đến, hắn liền cười lạnh đón đầu một đội ngũ lính Nhật tuần tra đi qua, ra tay ác độc, toàn bộ giết sạch. Huyền Âm chân khí đã là biển hiệu của hắn, bởi vì mỗi lần hành động hắn đều để lại một thi thể bị đóng băng.

    Đã khai sát giới, Tả Đăng Phong cũng không có ý định dừng lại, mang theo Thập Tam rất nhanh đi khắp các con đường, gặp được quỷ hoặc ngụy quân đều ra tay giết hết, như vậy chỉ không lâu sau, lính Nhật trong thành sẽ biết, tàn bào đã đến Thanh Đảo

    Thực tế, quỷ tử cũng không sợ Tả Đăng Phong, sở dĩ không đi trêu chọc hắn là bởi vì biết rõ mục tiêu của hắn là đại tá Đằng Khi. Hôm nay Tả Đăng Phong tìm tới tận cửa trêu ngươi, quỷ tử tất nhiên sẽ không đóng cửa không ra. Số lượng lính Nhật đóng quân trong thành Thanh Đảo rất nhiều. Chuông báo động vang lên, toàn thành giới nghiêm, khắp nơi đều có xe quân dụng chạy trên đường đuổi giết ăn mày mang theo mèo.

    Đến lúc này, những tên ăn mày giả dạng tàn bào mới biết được hậu quả của việc giả mạo, nhưng đều đã quá muộn, đều bị quỷ tử giết chết trên các con đường. Lần này quỷ tử thật sự nổi giận, càng về sau những tên ăn mày không có mèo cũng không tha, thậm chí là dân cư mặc quần áo không chỉnh tề cũng khó thoát vận rủi.

    Tả Đăng Phong ngồi chỗ cao nhìn bao quát sự tình phát sinh. Hắn giết quỷ tử, không phải là vì trả thù những tên giả mạo hắn, mà hắn chỉ làm việc cần làm của mình, những người này chết đi cũng không quan hệ gì với hắn, càng không thể trước khi giết những tên quỷ tử kia, phải đi báo cho những tên giả mạo này biết bọn họ sẽ gặp nguy hiểm.

    Giới nghiêm toàn thành căn bản không tạo được uy hiếp gì cho Tả Đăng Phong, hắn muốn đi thì đi, muốn ở lại thì ở, không ai có thể ngăn được hắn. Bởi vì đang cao hứng giết chóc, Tả Đăng Phong lại ỷ võ nghệ cao cường liền đi khắp nơi, gặp địch nhân là ra tay chém giết, giống như mèo đùa giỡn chuột vậy.

    Từ khi quân Nhật xâm lược, có rất nhiều người Trung Quốc theo Nhật, những người này nô tính rất mạnh, chỉ cần gặp phải, Tả Đăng Phong đều giết hết. Như điển tích trong thời loạn thế, giết hán gian không cần phải lưu tình.

    Tự bán mình không chỉ là dân chúng bình thường, đệ tử Phật Môn, đạo nhân Đạo gia, người tập võ… cũng đều có một bộ phận cam tâm tình nguyện vì quỷ tử bán mạng. Khi Tả Đăng Phong đi qua một con đường có khách sạn, thỉnh thoảng có thấy trên nóc nhà có người nhanh chóng lướt qua. Rõ ràng đó là những cao thủ được quỷ tử mua chuộc. Thanh Đảo và Tế Nam là hai thành thị mà lính Nhật đóng quân nhiều nhất vùng Sơn Đông, dĩ nhiên sẽ có người trong võ lâm hoặc người trong Đạo, Phật chuyên xử lý những sự kiện dị thường.

    “Này, mày đang tìm tao sao?” Tả Đăng Phong rất nhanh lướt đến sau lưng một người trung niên ăn mặc rất bình thường. Người trung niên này lúc trước vẫn luôn đứng trên cao nhìn khắp nơi.

    “Trời thật giúp ta.” Đối phương vừa thấy Tả Đăng Phong tự động hiện thân, liền lộ vẻ vui mừng, cho rằng đã có cơ hội lập công, rất nhanh xoay người nhắm Tả Đăng Phong tấn công.

    Tả Đăng Phong cũng không né tránh, cho đến khi đối phương xông tới gần, mới đưa tay lên phóng xuất linh khí bắt giữ gã lại. Âm hàn khí từ tay phải phóng ra lập tức đóng băng cánh tay trái đối phương, liền sau đó chém đứt khuỷu tay trái của gã.

    “Nhanh đi trị trương đi, không thì sẽ đau lắm đó.” Tả Đăng Phong cầm lấy khúc tay cụt nhét vào tay đối phương. Bị Huyền Âm chân khí đóng băng nên tứ chi đúng là không có cảm giác, cho nên đến lúc này, người trung niên kia mới biết là cánh tay của mình đã bị Tả Đăng Phong chém đứt. Gã mờ mịt nhìn cánh tay trái của chính mình, rồi lại nhìn lên đoạn tay gãy, lúc này mới dựng đứng cả linh hồn, mặt không còn chút máu.

    “Tao chỉ muốn tìm đại tá Đằng Khi, mày nhanh cút đi, còn ỉ ôi tao lấy luôn cái đầu mày.” Tả Đăng Phong hờ hững khoát tay về phía gã, những thứ chó mèo này giết hay không là do tâm tình tốt xấu của hắn thế nào.

    Là Hán gian đều là hạng người không có khí phách, không có khí phách thì luôn sợ chết. Bởi vậy trung niên kia lập tức quay đầu bỏ chạy, gã vô cùng rõ ràng, dù không muốn quay đầu cũng phải quay đầu.

    Trung niên chạy rồi Tả Đăng Phong cũng không rời đi, vị trí hiện tại hắn đang đứng chính là mái nhà của một tiểu lâu hai tầng. Nhìn qua phía tây, phát hiện một nữ nhân trang điểm dày cộm đang từ nóc nhà lướt nhanh tới chỗ hắn.

    Người này dĩ nhiên không phải là bằng hữu, bởi vì hắn không có bằng hữu. Nhưng Tả Đăng Phong cũng không trốn đi, hắn muốn xem thử nữ nhân kia có bản lĩnh gì. Những người bị quỷ tử mua chuộc này cũng ăn mặc bình thường, không cách nào thông qua ăn mặc mà đoán được lai lịch môn phái bọn họ

    Tư thế di động của nữ nhân kia lộ vẻ cứng ngắc, quá trình lướt đi hai tay luôn buông thõng xuống, chỉ dựa vào hai chân để di động, không lâu sau đã đến vị trí Tả Đăng Phong. Bất quá nàng cũng không rơi xuống mái nhà mà là rơi vào con đường dưới lầu. Vừa rơi xuống, rất nhanh trong lòng bàn tay xuất hiện một đồng tiền cắm vào nền đá trên con đường. Sau đó lập tức thay đổi phương vị lại cắm tiếp một cái, liên tiếp làm như vậy, trên mặt đất xuất hiện tám miếng đồng tiền phân biệt đâm vào tám phương vị khác nhau, sau đó nàng ta lại nhảy lên, ở sân thượng tầng một lại mượn lực mới lướt được đến mái nhà nơi Tả Đăng Phong đang đứng, một đồng tiền cuối cùng rời tay cắm vào nền gạch dưới chân.

    “Sao trông ngươi khó coi như vậy?” Tả Đăng Phong đưa mắt nhìn nữ nhân bôi trét má hồng, hắn biết rõ nữ nhân này sử dụng một loại trận pháp, nhưng mà tu vi nữ nhân này thấp kém, nhảy lên lầu hai mà phải mượn lực cho nên Tả Đăng Phong không để nàng vào mắt.

    Đối phương nghe vậy vẫn không mở miệng, vẫn vẻ mặt không chút biểu tình đứng yên.

    “Ngươi là người trong Đạo môn?” Tả Đăng Phong lại hỏi, trên người nữ nhận này dương khí đang bị tiêu hao rất nhanh, khiến cho Tả Đăng Phong cảm thấy nghi hoặc.

    Đối phương vẫn không trả lời.

    “Meo meo~”

    Đúng vào lúc này, Thập Tam phát ra tiếng kêu, Tả Đăng Phong quay đầu nhìn qua, thấy mắt phải Thập Tam biến thành màu vàng. Tiếng kêu Thập Tam vừa dứt, nữ nhân kia liền ngã ngửa xuống đất, trong nháy mắt dương khí bị tiêu tán hết, tròng mắt trở nên đục ngầu.

    Lúc này,Tả Đăng Phong mới biết vì sao nữ nhân kia lại bôi trét má hồng nhiều như vậy, bởi vì đó là bị hóa trang sau khi cô ta chết đi. Nói cách khác, nữ thi này là do người khác thao túng lại đây bày ra trận pháp, nay trận pháp đã thành, nó đã không còn tác dụng.

    Nghĩ đến đây, Tả Đăng Phong đưa linh khí phóng ra nắm lấy nữ thi ném ra phía ngoài, nữ thi bay ra được bảy trượng lập tức bị dội ngược trở về. Tả Đăng Phong lần nữa phóng linh khí ra đón nó lại. Mục đích hắn làm như vậy không phải là lo lắng nữ thi bị rớt hư hại gì, mà là muốn cảm thụ một chút lực đạo của màn chắn vô hình bắn ngược tử thi lại mạnh yếu bao nhiêu.

    Sau khi đón lấy nữ thi bị bắn ngược về, Tả Đăng Phong cảm nhận rõ: lực đạo của màn chắn do trận pháp này dẫn phát có uy lực không nhỏ. Chẳng qua nếu cứng đối cứng, Tả Đăng Phong vẫn nắm chắc phá vỡ được nó.

    Sau khi so sánh thực lực của hai bên, Tả Đăng Phong cũng không lập tức hành động, hắn suy nghĩ người nào đã thao túng nữ thi này đến lập pháp trận, đối phương muốn vây khốn mình hay là thử thực lực của mình?

    Suy tư hồi lâu, Tả Đăng Phong có cảm giác khả năng sau lớn hơn, bởi vì sau khi trận pháp lập xong, quỷ tử cũng không lập tức chạy tới. Điều này chứng tỏ người thao túng nữ thi bố trận không phải là người theo đuôi quỷ tử.

    Nhưng mà người này cũng tuyệt đối không có thiện ý. Bởi vì nếu như tu vi của Tả Đăng Phong không đủ sức phá vỡ trận pháp, thì hắn sẽ bị vây khốn nơi đây. Lúc đó, sớm muộn gì quỷ tử cũng phát hiện được hắn.

    Sau một phút trầm ngâm, Tả Đăng Phong dồn khí lên hai mắt nhìn về phía xa xung quanh. Nếu như đối phương thật sự muốn khảo nghiệm thực lực của hắn, tất nhiên sẽ ẩn nấp đâu đó có thể quan sát hắn. Nhìn xung quanh, Tả Đăng Phong phát hiện một thân ảnh mặc áo đạo bào ở trong rừng cách hắn hai mươi dặm, bởi vì cự ly vượt quá mười dặm, Tả Đăng Phong cũng không thể thấy rõ bộ dạng của gã.

    Ngoài ra, Tả Đăng Phong cũng biết rõ: uy lực của trận pháp và tu vi của người thi pháp có quan hệ lẫn nhau. Cách xa hai mươi dặm mà bố trí được trận pháp có uy lực như thế, nói lên tu vi của người này không thua kém gì hắn. Lúc này, trong lòng của Tả Đăng Phong nghĩ đến hình ảnh của một đạo nhân, mười phần thì tám chín phần chính là hắn.

    Nhíu mày trầm ngâm hồi lâu, Tả Đăng Phong cười lạnh một tiếng, xoay người đến bên cạnh nữ thi. Phóng linh khí cuốn lấy đồng tiền cuối cùng mà nữ thi đã cắm xuống vào tay. Tả Đăng Phong nhìn hình thức đồng tiền, càng thêm chắc chắn chủ nhân của trận pháp này chính là Kim Châm, chưởng giáo phái Mao Sơn.

    Đồng tiền ở mắt trận sau khi bị rút ra, trận pháp lập tức tiêu tán. Tả Đăng Phong ném nữ thi ra ngoài, sau đó lấy đồng tiền trong tay khảm vào vị trí cũ, đồng tiền vừa trở về vị trí, trận pháp lại được khởi động lên.

    Sở dĩ Tả Đăng Phong rút đồng tiền ra là để nói cho Kim Châm biết, trận pháp của hắn có khiếm khuyết rất lớn, căn bản không cần phải cường ngạnh xông ra. Mà hắn khảm đồng tiền vào vị trí cũ là để chuẩn bị cứng rắn lao ra khỏi trận pháp. Hắn muốn hướng đến Kim Châm biểu hiện ra tu vi linh khí của mình.

    Nghĩ đến đây, hắn vận dụng linh khí tản ra bảo hộ thân thể, đặt chân mượn lực, vọt mạnh tới trước. Một tiếng nổ nặng nề vang lên, chín đồng tiền đồng thời bị chấn bay ra, Tả Đăng Phong lao khỏi phạm vi trận pháp, lướt trên không trung, ngạo nghễ thét dài.

    Từ giờ phút này, Huyền Môn Thái Đẩu không còn là năm người nữa!
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  3. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 64: Chưởng giáo Mao Sơn
    "Thập Tam, đi!" Tả Đăng Phong hét to, lập tức thối lui, Thập Tam nghe hắn hét lập tức vọt tới, Tả Đăng Phong chưa lên tới mái nhà nó đã nhảy lên vai hắn, Tả Đăng Phong nhún chân đề khí chạy về hướng đông.

    Tả Đăng Phong mượn lực các ở nóc nhà, mái hiên, ban công để chạy, trong tích tắc đã chạy ra khỏi thành, vừa chạy hắn vừa chong mắt tìm Kim Châm. Kim Châm chưa bỏ đi, mà đang chắp tay sau lưng đứng trong rừng cây đợi Tả Đăng Phong.

    Đến gần hơn, Tả Đăng Phong thấy nét mặt Kim Châm có tám phần ngạo khí hai phần tức giận. Tả Đăng Phong đã phá trận pháp của hắn, nên Kim Châm rất bực mình.

    Lúc này Tả Đăng Phong cũng đang tức giận, rõ ràng Kim Châm cố tình làm khó dễ hắn, nếu hắn không phá thì đã bị nguy trong trận, bị quỷ tử bắn chết rồi.

    Khoảng cách hai mươi dặm không xa, Tả Đăng Phong đã vèo tới nơi, dừng lại cách Kim Châm hơn ba trượng. Kim Châm chờ Tả Đăng Phong dừng lại mới chậm rãi nhướng mày nhìn hắn.

    Kim Châm nhìn Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong nhìn lại, hai người đều không nói gì, thần sắc cả hai cũng chẳng hề mang thiện ý, Thập Tam thấy không khí dị thường nên rời khỏi vai Tả Đăng Phong, nhảy lên một cây đại thụ cách đó không xa, chỗ nó dừng là vị trí công kích Kim Châm tốt nhất.

    Kim Châm tuy chỉ mới ba mươi mấy tuổi, nhưng thành danh đã lâu, tính tình trầm ổn, kinh nghiệm lão luyện, chỉ đứng đó chắp tay sau lưng cũng đã tạo thành áp lực rất lớn cho Tả Đăng Phong, đây là khí thế của kẻ có lòng tin tuyệt đối vào thực lực của mình, chỉ kẻ mạnh mới có.

    Kim Châm trầm ổn bình tĩnh, còn Tả Đăng Phong lại đầy kiệt ngạo và sát khí. Tuy hắn học ít không biết gì nhiều, nhưng hắn cũng tin tưởng mười phần vào tu vi của mình.

    Kinh nghiệm hắn có một năm này còn hơn nhiều kẻ chỉ rú mình trong đạo quan tĩnh tâm tu luyện ba mươi năm, thời gian dài ngắn đâu có quan trọng! Kinh nghiệm ít hay nhiều mới là mấu chốt!!! Tu vi hắn có bây giờ, trong đó ba thành là vận khí, còn tới bảy thành là hung hiểm lấy hạt dẻ trong lò lửa, không có sư phụ che chở dạy bảo, không có điều kiện yên tĩnh tu luyện, thậm chí pháp môn tu luyện còn là sai, cho tới bây giờ chỉ nhờ vào Huyền Âm trung hòa âm dương để giữ lại mạng sống, tất cả khiến cho Tả Đăng Phong mang tính cực đoan. Hành vi của Kim Châm đã làm hắn giận dữ, hắn chỉ muốn giết Kim Châm.

    Tả Đăng Phong tóc dài che mặt, Kim Châm không thấy rõ nét mặt của hắn, nhưng hắn có thể cảm nhận được Tả Đăng Phong đang phát ra sát khí, đây là trực giác đặc biệt chỉ cao thủ mới có, một loại trực giác có thể giúp đoán được thực lực và ý đồ của đối phương. Kim Châm chậm rãi lùi chân phải lại nửa bước, rồi không làm thêm động tác gì khác.

    Tả Đăng Phong nở nụ cười vô cùng lạnh lẽo, Kim Châm lùi lại nửa bước, tạo thành tư thế phòng thủ, nói cách khác Kim Châm đã cảm nhận được nguy hiểm, cũng biết nguy hiểm này không thể khinh thường. Điều này khiến Tả Đăng Phong rất vui vẻ.

    "Là cậu?!" Kim Châm nghe được tiếng cười của Tả Đăng Phong, hắn nhíu mày.

    "Anh nhớ ra tôi rồi à?" Tả Đăng Phong vừa nói vừa luôn để mình trong trạng thái cảnh giác, linh khí điên cuồng vận hành trong kinh mạch, lúc nào cũng có thể tấn công hoặc phòng thủ.

    "Tôi từng gặp cậu ở phái Toàn Chân núi Thánh kinh." Kim Châm nói, ngữ khí khẳng định, chỉ dựa vào thanh âm có thể nhớ kỹ một người, có thể thấy người này có một trí nhớ siêu cường.

    "Ngươi tại sao phải hại ta?" Tả Đăng Phong chậm lại ngữ khí.

    "Trận kia tên là Bát quái Định Dương Trận của phái Mao Sơn, nếu tôi muốn hại cậu sẽ không đem mắt trận trên mái nhà cách mặt đất ba trượng. Trận này tự thu nạp linh khí, tăng uy lực thêm ba thành." Kim Châm nói.

    Tả Đăng Phong chẳng biết gì về pháp thuật phái Mao Sơn, nhưng vẫn hiểu được đại khái lời của Kim Châm. Vị trí đặt đồng tiền chỗ xác nữ kia đúng là vị trí bát quái, mà theo lời Kim Châm, mắt trận rất có thể chính là đồng tiền cuối cùng kia.

    "Dù uy lực có tăng thêm ba thành, tôi cũng thoát trận được." Tả Đăng Phong hừ một tiếng.

    Kim Châm lắc đầu cười khẽ không nói gì. Hắn không nói là vì hắn lớn tuổi hơn Tả Đăng Phong, tính tình lại trầm ổn. Hơn nữa, hắn cũng thừa nhận Tả Đăng Phong là nói thật, mặc dù nếu đồng tiền cuối cùng không phải để mái nhà mà để giữa lầu một thì Tả Đăng Phong làm sao mà phá được trận.

    "Tại sao anh bày trận vây khốn tôi?" Tả Đăng Phong thấy hắn không nói, thì truy vấn.

    "Nếu như tôi nói là vô ý, tự nhiên ngứa nghề, cậu có tin không?" Kim Châm mở miệng cười nói.

    "Thật sự?" Tả Đăng Phong ngạc nhiên nhíu mày, ý của Kim Châm chính là bày trận vây hắn chỉ là để muốn tỷ thí một chút mà thôi.

    "Cậu tưởng tôi là tay sai của bọn Nhật đúng không?" Kim Châm chậm rãi hỏi.

    Tả Đăng Phong nhìn Kim Châm, rồi lắc đầu. Trước đây Kim Châm và Ngọc Phật từng lên núi Thánh kinh chính là để cùng Ngân Quan thương nghị chuyện kháng Nhật. Sau khi Nam Kinh phát sinh thảm án, hắn với Ngân Quan đã đến đó cứu dân chúng, nên Kim Châm tuyệt đối sẽ không làm việc cho Nhật, nên hắn bảo ngứa nghề thì chắc là nói thật.

    "Cách biệt chưa bao lâu, quả thật là phải lau mắt mà nhìn." Kim Châm nhìn nét mặt Tả Đăng Phong đoán được hắn đã không còn địch ý, liền đổi chủ đề.

    "Để người chê cười." Tả Đăng Phong lắc đầu cười khổ. Lời này của Kim Châm ý nói Tả Đăng Phong tiến bộ thần tốc, Tả Đăng Phong có tính

    cảnh giác rất nặng, nên không tin lời hắn.

    "Chưa đến một năm thời gian đã tụ khí trùng quan, luyện khí theo võ học và thần thông của phật môn không thể có hiệu quả này, pháp thuật của đạo môn tuy khá hơn, nhưng cũng không thể nhanh đến mức này được." nét mặt Kim Châm lộ vẻ nghi hoặc.

    "Tôi tu luyện là một loại pháp thuật đã thất truyền của Xiển Giáo." Tả Đăng Phong nghĩ ngợi một hồi rồi đáp. Kim Châm kháng Nhật chứng tỏ hắn không phải là người xấu, nên không cần phải làm khó dễ với nhau, hơn nữa thông tin của Kim Châm chắc chắn là linh thông chuẩn xác nhất, chính là thứ Tả Đăng Phong đang cần hiện giờ.

    Kim Châm gật đầu, nhưng sau một hồi lại lắc đầu, nét nghi hoặc trên mặt càng tăng thêm.

    "Tôi nói đều là sự thật." Tả Đăng Phong nghiêm nghị bổ sung.

    "Pháp thuật của Xiển Giáo tuy đã thất truyền, nhưng đặc điểm về nó đã được rất nhiều điển tịch của đạo gia ghi lại. Tổ sư Nguyên Thủy Thiên Tôn của Xiển Giáo tu chân là tuân theo tự nhiên, pháp thuật người lưu lại cũng tuân theo đặc điểm này, thì nghĩa là chỉ có pháp môn để tu thành linh khí, chứ không có chiêu thức. Vừa rồi cậu lăng không không sử dụng thân pháp, đây quả là đặc điểm của Xiển Giáo." Kim Châm hơi ngừng lại, "Nhưng pháp thuật của Xiển Giáo xưa nay nổi tiếng là trầm ổn, đâu thể tiến bộ thần tốc như thế."

    "Đỗ chân nhân quả thực pháp nhãn như đuốc, thực không dám giấu diếm, tôi luyện khí là theo pháp môn của Xiển Giáo, nhưng phương pháp tụ khí lại theo pháp môn của Tiệt Giáo." Tả Đăng Phong khâm phục học thức quảng bác của Kim Châm từ tận đáy lòng.

    "Ha ha ha ha, thì ra là thế, tiểu huynh đệ kiêm tu pháp môn hai giáo, có tu vi thế này thì cũng hợp lý, nếu cậu chỉ tu hành pháp môn của chính thống đạo gia mà được thế này, thì tôi thực vô cùng hổ thẹn." Kim Châm cười cởi mở, nói thẳng, chẳng hề giấu diếm ý nghĩ thực trong lòng. Hắn biết Tả Đăng Phong tu luyện pháp thuật của hai giáo nhưng không hề sinh lòng ganh tị, mà lại vô cùng cao hứng. Hắn cao hứng là vì hiểu Tả Đăng Phong tăng nhanh tu vi là nhờ pháp môn tu hành cao thâm, chứ không phải vì Tả Đăng Phong có tư chất cao hơn hắn.

    "Đỗ chân nhân thực là người hiểu chuyện. Nếu Đỗ chân nhân không chê, tôi rất muốn cùng người làm bằng hữu." Tả Đăng Phong im lặng một hồi rồi nói. Kim Châm lúc trước bày trận vây hắn chỉ là vì nổi lòng tranh cường háo thắng, đây là bệnh chung của người tu đạo, chứ không có ác ý.

    "Cậu có tư cách này, và ta cũng có ý nghĩ này." Kim Châm mỉm cười gật đầu.

    "Đi, tôi mời Đỗ chân nhân đi uống rượu." Kim Châm tuy người đầy ngạo khí nhưng là người thẳng thắn thật lòng, phù hợp với khẩu vị của Tả Đăng Phong, nên hắn ra dấu với Thập Tam trên cây, Thập Tam nhảy xuống, vững vàng đứng trên vai hắn.

    "Tiểu huynh đệ, năm nay cậu bao nhiêu tuổi? Đạo hiệu là gì?" Kim Châm nhìn Thập Tam liếc, khẽ cau mày, hiển nhiên hắn đã nhìn ra Thập Tam có chỗ bất phàm.

    "Hai mươi sáu, tôi không phải là đạo sĩ, tôi tên là Tả Đăng Phong." Tả Đăng Phong thành thật trả lời.

    "Tôi lớn hơn cậu mười tuổi, tu tại gia nên giữ lại tính danh, tên là Thu Đình." Kim Châm đưa nắm tay phải ra.

    Tả Đăng Phong thấy thế mừng rỡ, vội giơ nắm tay lên đụng vào nắm tay kia. Hòa thượng chào chắp tay trước ngực, đạo sĩ chào chắp một tay, quân nhân chào hai tay ôm quyền, bạn bè chào nhau đụng nắm tay. Đạo sĩ Mao Sơn không kiêng đồ ăn mặn, Kim Châm làm thế này chính là dùng quy củ bằng hữu trong giang hồ để kết bạn với hắn.

    "Đỗ chân nhân, tôi có vấn đề muốn thỉnh giáo anh." Tả Đăng Phong thu tay nói.

    "Vậy mời ta đi uống rượu đi, muốn hỏi cái gì?" Kim Châm rất vui vẻ.

    "Mời!" Tả Đăng Phong đưa tay mời.

    " Lưu Hương lâu thành bắc." Kim Châm nhún người nhảy lên lao về phía bắc, Tả Đăng Phong cũng nhún chân phóng theo.

    Khinh công của Kim Châm vô cùng tiêu sái, mỗi lần rơi xuống mượn lực đều rất thoải mái, tư thế rời khỏi mặt đất cực kỳ phiêu dật, nếu gọi Kim Châm là chim bay dạo mây, thì Tả Đăng Phong đang di động phía sau chính là một con sói đang đi săn, tuy thân pháp không đẹp mắt, nhưng tốc độ lại cực nhanh và chuẩn xác, bước chân vững chãi.

    Lúc này trong thành đang là giờ giới nghiêm, quỷ tử và lính Trung Quốc đầy đường, nhưng trong mắt Kim Châm và Tả Đăng Phong chúng chỉ là không khí. Lưu Hương lâu là một tòa tửu lâu xa hoa, cả quán đều làm bằng gỗ. Bây giờ là giờ giới nghiêm, Lưu Hương lâu đã sớm đóng cửa, hai người từ cửa sổ lầu ba tiến vào, xuống dưới lầu một khiến cả chưởng quỹ lẫn người làm công đều kinh hãi, run rẩy, trong mắt họ, một thằng ăn mày mang theo mèo chính là một quả bom lớn.

    Bom đã tới, vậy thì chỉ có thể hầu hạ cẩn thận để quả bom đừng nổ. Một bàn tiệc rượu nhanh chóng được mang lên, rượu ngon ôm tới hai vò. Tả Đăng Phong tiện tay ném cho chưởng quỹ một thỏi vàng. Không phải hắn muốn chứng tỏ mình giàu, mà vì món ăn trên bàn đều là sơn hào hải vị, rất nhiều món Tả Đăng Phong chưa từng thấy qua, nên nghĩ chắc chắn không rẻ. Hơn nữa cho nhiều tiền cũng có thể phòng ngừa chưởng quỹ và người làm công đi mật báo cho quỷ tử, quấy rầy cao hứng uống rượu của hai người.

    Tả Đăng Phong rất vui khi được biết Kim Châm, Kim Châm chẳng những pháp thuật cao siêu, còn hiểu được tất cả đường lối giang hồ, tin tức linh thông, tuy tính cao ngạo nhưng lại quang minh lỗi lạc.

    Kim Châm cũng vui vẻ khi biết Tả Đăng Phong. Tuy Tả Đăng mới ra đời, nhưng tu vi lại cực kì khủng bố, có được một cao thủ như vậy trở thành bằng hữu, sẽ rất có lợi cho đệ tử phái Mao Sơn của hắn hành tẩu giang hồ sau này.

    Hai người tửu lượng đều cao, mỗi người ôm một vò, thoải mái chè chén, rượu qua ba lượt thức ăn đã qua năm món, Tả Đăng Phong rốt cục không giấu được khúc mắc trong lòng nữa, hắn có rất nhiều vấn đề muốn hỏi, nhưng hắn hỏi câu đầu tiên là dành cho là vấn đề hắn quan tâm.

    "Đỗ chân nhân, tại sao hồi ở núi Thánh kinh phái Toàn Chân anh lại cho tôi một đồng tiền? "
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  4. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 65: Sinh tử tương tùy
    “Pháp khí thường dùng nhất của Mao Sơn phái chúng tôi là đồng tiền, ngày đó bên cạnh cậu có một nữ quỷ đi theo, tôi muốn dùng đồng tiền đó đánh tan nó, không nghĩ tới Ngọc Phật luôn luôn độc ác vô tình thế mà nổi lên thiện tâm, thời điểm mấu chốt dùng kim đậu thay cho đồng tiền.” Kim Châm thuận miệng trả lời.

    Tả Đăng Phong nghe vậy cực kì ngạc nhiên, theo như lời của Kim Châm, nữ quỷ đó vô cùng có khả năng là hồn phách Vu Tâm Ngữ.

    “Đỗ chân nhân, người nữ quỷ kia có hình dạng thế nào?” Tả Đăng Phong vội vàng hỏi.

    “Nữ quỷ kia cũng mới chết không lâu, cũng không mang theo oán khí, tôi chỉ có thể cảm nhận được sự hiện hữu của nó chứ không thấy được hình dạng của nó. Bất qua tôi có thể khẳng định một điều, nữ quỷ kia không có ác ý với cậu.” Kim Châm nâng vò rượu lên uống một ngụm nói tiếp: “Ngọc chân nhân ắt là thấy được hình dạng của nó, bằng không nàng cũng không ngăn tôi đáng tan nó đi.”

    “Dĩ nhiên là nàng không có ác ý với tôi” Tả Đăng Phong cố nén bi thương chậm rãi lắc đầu. Giờ này trong lòng của hắn tràn đầy cảm động, không nghĩ tới sau khi Vu Tâm Ngữ chết đi vẫn còn thương nhớ hắn, luôn như hình với bóng không muốn rời xa. Ngoài cảm động, Tả Đăng Phong còn có một tia an ủi. Lúc mình chôn cất thi thể Vu Tâm Ngữ cùng với những sự tình phát sinh sau đó, ắt là hồn phách của Vu Tâm Ngữ đã chứng kiến toàn bộ, nàng thấy được hắn bi thương, cũng thấy được lòng dũng cảm của hắn.

    “Tuy nó không có ác ý với cậu, nhưng thể xác con người là thuần dương, quỷ hồn là âm tính, quỷ hồn đi theo người sống sẽ làm hao tổn dương khí của người sống. Cho nên tôi mới định đưa đồng tiền đó cho cậu.” Kim Châm buông vò rượu bắt đầu dùng bữa. Kim Châm rất cao ngạo, nhưng phần cao ngạo này chỉ biểu hiện ra đối với người thế tục, còn người thực lực tương đương hay bạn bè, hắn lại trò chuyện rất nhiều.

    “Tôi tiến vào Chí Tôn chi cảnh thì cũng có thể cảm nhận được khí tức hồn phách tồn tại, nhưng vì sao hiện giờ tôi không cảm giác được nàng?” Tả Đăng Phong vội vàng hỏi.

    “Cậu nói Chí Tôn chi cảnh có phải như lời Phật môn gọi là kiếp nạn còn theo lời Đạo môn là độ kiếp?” Kim Châm nhíu mày hỏi lại.

    “Không rõ” Tả Đăng Phong lắc đầu nói.

    “Phàm là người tu đạo hoặc người ngoài nếu muốn tiến vào cảnh giới như chúng ta bây giờ đều phải trải qua cửa ải Thiên Lôi gia trì thân thể, ba đạo thiên lôi qua đi, mười người không sống một.” Kim Châm so với Tả Đăng Phong thì hiểu biết nhiều hơn.

    “Đúng rồi, tôi đã qua cửa ải này.” Tả Đăng Phong bừng tỉnh đại ngộ.

    “Thiên Lôi độ kiếp có ba đạo, cậu nhận mấy đạo?” Kim Châm hiếu kỳ hỏi lại.

    “Một đạo” Tả Đăng Phong thành thật trả lời.

    “Tôi cũng một đạo, hai đạo sau đều do tổ sư bá chịu thay cho tôi.” Kim Châm lắc đầu thở dài.

    “Tôi thì chịu đạo thứ ba.” Tả Đăng Phong thốt. Căn cứ lời Kim Châm thì xem ra hắn nhận đạo thiên lôi thứ nhất.

    “Vậy tu vi linh khí của cậu so với tôi còn vững chắc hơn vài phần. Ba đạo thiên lôi, mỗi đạo sau so với đạo trước thì mãnh liệt hơn, mỗi khi tiếp nhận được một đạo, linh khí trong cơ thế sẽ vững chắc một phần, nhận được toàn bộ ba đạo thiên lôi đánh xuống mà không chết cơ hồ là không có ai.” Kim Châm nhìn Tả Đăng Phong giải thích.

    “Vì sao hiện giờ tôi không cảm thụ được hồn phách đi theo tôi?” Tả Đăng Phong quay lại vấn đề cũ.

    “Người anh em, cậu thật là cái gì cũng không biết a, người sau khi chết, bảy ngày đầu hồn phách âm khí nặng nhất, sau đó âm khí càng ngày càng yếu, nếu như không có oán khi thì sau bảy bảy bốn mươi chín ngày, hồn phách sẽ tự động tiêu tán.” Kim Châm bất đắc dĩ chỉ rõ kiến thức cơ bản cho Tả Đăng Phong.

    “A” Tả Đăng Phong nghe vậy đứng bật dậy. Nếu như Kim Châm nói đúng thì hồn phách của Vu Tâm Ngữ đã tiêu tán mất.

    “Nữ quỷ kia là gì của cậu?” Kim Châm thấy Tả Đăng Phong kinh hãi thất sắc, lập tức nhíu mày hỏi.

    “Là vợ tôi.” Tả Đăng Phong biết mình thất thố vội vàng ngồi xuống.

    “Người anh em, hãy nén bi thương lại.” Kim Châm đưa tay vỗ vỗ bả vai Tả Đăng Phong.

    “Đỗ chân nhân, đừng nói ý của anh là hồn phách của vợ tôi đã tiêu tán?” Tả Đăng Phong trừng to mắt nhìn chằm chằm vào Kim Châm trước mặt, phái Mao Sơn am hiểu nhất chính là bắt quỷ, Kim Châm là chưởng giáo phái Mao Sơn, lời hắn nói tuyệt đối là chân lý.

    Kim Châm nghe vậy cũng không trả lời ngay cho Tả Đăng Phong mà ngẩng đầu nhìn hắn, thật lâu trôi qua mới thu hồi ánh mắt lại.

    “Bình thường thì hồn phách sau bốn mươi chín ngày nhất định sẽ tiêu tan, chỉ có một ít hồn phách vì lo lắng gì đó thì sẽ nương tựa theo tia lo lắng đó mà ngưng lại dương thế trong thời gian rất lâu. Hiện giờ cậu đã độ kiếp thành công, âm vật cũng không dám tới gần cậu, có khả năng hồn phách vợ cậu vẫn chưa tiêu tán nhưng lại không dám đi theo.” Kim Châm lần nữa đưa vò rượu lên uống một hớp.

    “Cô ấy không dám đi theo thì sẽ ở chỗ nào?” Tả Đăng Phong đã sớm không còn tâm tình uống rượu.

    “Tôi cũng không rõ.” Kim Châm xoay người vẫy vẫy tay với người làm thuê trong tiệm, ý bảo đối phương đưa trà lên.

    Kim Châm có ý bảo tiểu nhị đưa trà là có hai khả năng, môt là thật sự khát nước nên muốn uống, hai là đã tới thời điểm uống nước xong sẽ kết thúc, điều này làm cho Tả Đăng Phong rất khẩn trương. Lúc trước vẫn luôn truy hỏi Kim Châm, dường như đang thẩm vấn phạm nhân vậy, thật rất thất lễ.

    Lúc này Tả Đăng Phong nhớ lại lời Ngọc Phật nói lúc hắn đi Đông Bắc: “Lúc trước ta thật sự xem trọng cậu, ta còn tưởng rằng cậu có thể không quên không rời xa”. Bây giờ nghĩ lại, lúc ấy hẳn là nàng không phát hiện nữ quỷ đi theo hắn, mà lúc đó chưa quá bốn mươi chín ngày. Ngọc Phật cũng là cao nhân trong đạo môn, lời của nàng cũng có thể dùng để làm bằng chứng so sánh với lời Kim Châm nói ra. Như vậy vẫn có khả năng hồn phách vì lo lắng mà ngưng lại dương thế lâu dài, nếu vậy Tả Đăng Phong lần nữa lại thấy hy vọng. Tuy không thể trông thấy hồn phách của Vu Tâm Ngữ, nhưng cũng không thể nói hồn phách nàng đã bị tiêu tán.

    “Tiểu nhị cho tôi hai món ăn.” Tả Đăng Phong hướng tiểu nhị gọi, trên thực tế món ăn còn rất nhiều, Tả Đăng Phong làm vậy là muốn cho Kim Châm biết hắn chưa muốn giải tán.

    Kim Châm thấy vậy cũng không ngăn cản, làm nội tâm Tả Đăng Phong hơi yên ổn. Nước trà đưa lên, Kim Châm chế trà cho Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong vội vàng khiêm nhượng. Vì Kim Châm là chưởng giáo phái Mao Sơn nên địa vị hắn cao quý, tuy tu vi là như nhau nhưng nếu không thấy Tả Đăng Phong thuận mắt, căn bản gã sẽ không theo hắn để uống rượu tâm tình.

    Kim Châm ăn cơm không nhiều, các loại thức ăn chỉ gắp sơ rồi ngưng, nhưng tửu lượng lại không kém. Một vò rượu đế hai cân, rất nhanh đã uống cạn đáy. Khách quan nhìn thì Tả Đăng Phong ăn uống tương đối nhiều, hắn đã quá quen cuộc sống khổ cực, rất ít khi ăn được những thức ăn tinh xảo thế này. Ngoài ra vì kiếp sống lang thanh quá lâu đã tạo thành thói quen gặp được thức ăn gì cũng đều ăn hết sức, bởi vì hắn không biết bữa ăn tiếp theo sẽ là khi nào.

    Sau đó hai người nói chuyện phiếm tương đối nhẹ nhàng. Tuy tính cách Tả Đăng Phong cực đoan, nhưng hắn cũng không cuồng vọng coi trời bằng vung, hắn biết mình tuy có tu vi linh khí sánh ngang với Ngũ Đại Huyền Môn Thái Đầu, nhưng không hề có kinh nghiệm giang hồ, cho nên hắn rất khiêm tốn thỉnh giáo Kim Châm. Kim Châm thấy Tả Đăng Phong tu vi cao thâm nhưng thủy chung vẫn lấy lễ học hỏi, khiến hắn có ấn tượng rất tốt với Tả Đăng Phong.

    “Đỗ chân nhân, trong ngũ đại huyền môn Thái Đẩu thì anh ở vị trí đầu, nhưng không biết lai lịch bốn vị kia thế nào, là địch hay bạn với anh?” Tả Đăng Phong mở miệng hỏi.

    “Cái gọi là huyền môn Thái Đẩu chỉ là đề tài tán chuyện rãnh rỗi của người giang hồ, điều này không đúng lắm, trên thực tế có rất nhiều cao nhân lánh đời không ra, còn năm người chúng tôi xuất đầu lộ diện nhiều nên được thế nhân biết rõ thôi.”

    “Ngoài ra, xếp hạng tôi đầu tiên cũng không phải vì tôi có pháp thuật tinh diệu nhất, mà bởi vì tôi là chưởng giáo Mao Sơn, luôn dùng Kim Châm để thi pháp cho nên mới xấu hổ nhận cái vị trí đầu tiên này. Còn những vị khác ắt cậu cũng đã được nghe nói. Ngân Quan Vương chân nhân là chưởng giáo phái Toàn Chân, vốn có tên là Vương Quốc Tĩnh, nhập đạo lúc thanh niên, tu tập chính là Thiên Cương chính khí bình thường nhất của Toàn Chân giáo, nhưng nếu tu luyện đến cực hạn thì uy lực cũng rất kinh người. Mọi người đều biết võ học không bằng đạo pháp và thần thông huyền diệu, người tập võ cũng rất khó bằng võ học mà phá được thiên kiếp, nhưng Vương chân nhân lại làm được, hơn nữa dùng chính là công phu thông thường nhất.” Bất luận kẻ nào uống rượu cũng đều nhiều lời, Kim Châm cũng không ngoại lệ.

    “Võ học của Vương chân nhân có điểm gì tinh diệu?” Tả Đăng Phong thừa dịp Kim Châm uống trà liền xen vào một câu.

    “Cậu có thể phóng linh khí ra ngoài bao xa?” Kim Châm cũng không trả lời thẳng vấn đề của Tả Đăng Phong.

    “Năm trượng.” Tả Đăng Phong thành thật trả lời.

    “Năm trượng quả thực không gần, tôi chỉ có thể phóng ra ngoài ba trượng, mà Vương chân nhân có thể phóng ra chín trượng.” Kim Châm đưa ánh mắt tán thưởng về phía Tả Đăng Phong, cùng lúc trả lời vấn đề cho hắn. Phạm vi công kích linh khí của Ngân Quan so với bọn hắn rất xa, nếu đối địch sẽ chiếm hết tiên cơ, người khác không đánh tới gã nhưng gã lại có thể công kích được người khác.

    “Hạc Phi Long Du, là thuật chuyên về tấn công.” Tả Đăng Phong gật đầu tiếp lời.

    “Lời đó không sai.” Kim Châm tỏ vẻ đồng ý với ý kiến Tả Đăng Phong. Phái Mao Sơn am hiểu chính là trận pháp và bắt quỷ hàng yêu, nên phương diện tu luyện linh khí dĩ nhiên có chỗ khiếm khuyết.

    “Bên ngoài đồn đãi Đồng Giáp là bại hoại của Phật môn, không biết có phải là thật hay không?” Tả Đăng Phong lại hỏi tiếp.

    “Lời đồn cũng không sai, người này là tăng nhân Mật tông, danh tự dài quá tôi cũng không nhớ kĩ, hắn là nanh vuốt của Mông Gian đức vương, người cao hơn hai thước, nặng hơn ba trăm cân, giống như một con gấu. Dị thuật Mật tông kiếm tu nội ngoại, tu luyện công phu đao thương bất nhập, đại thủ ấn cực kỳ cương mãnh, trừ Ngân Quan ra không người nào dám chính diện tiếp nhận. Lúc trước tại thành Nam Kinh tôi từng gặp qua hắn, cuối cùng chỉ có thể vây khốn hắn bằng trận pháp mới có thể thoát thân.” Mặt Kim Châm lộ vẻ ngưng trọng.

    “Người này to lớn như vậy, khẳng định thuật khinh thân không tốt.” Tả Đăng Phong thuận miệng suy đoán.

    “Cũng không kém cỏi lắm đâu, nếu sau này cậu gặp hắn thì phải vạn lần cẩn thận, bất quá hắn có một đặc điểm là buổi tối không ra khỏi cửa.” Kim Châm mở miệng nhắc nhở.

    “Vì sao?” Tả Đăng Phong hỏi.

    “Dị thuật Mật tông có pháp môn Âm Dương Song Tu, Đồng Giáp rất háo sắc.” Vẻ mặt Kim Châm lộ rõ khinh thường.

    “Thiết Hài và Ngọc Phật có tu vi và nhân phẩm thế nào?” Tả Đăng Phong tiếp tục hỏi.

    “Thiết Hài có pháp danh là Minh Tịnh, là giữa đường quy y, tục gia là họ Vương, đơn danh một chữ Bân, nguyên quán ở An Huy, nghe nói năm đó là vì đào hôn mới đi Thiếu Lâm tự, ngộ tính rất cao, vừa vào đã được phương trượng xem trọng, sau khi khảo sát ba năm liền truyền Tẩy Tủy kinh cho hắn, hắn cũng không phụ kỳ vọng của phương trượng, đã luyện đến mức tột cùng tầng thứ chín của Tẩy tủy kinh. Năm Dân quốc thứ mười bảy, quân phiệt Thạnh Hữu Tam hỏa thiêu Thiếu Lâm tự, hắn xả thân bảo vệ chùa, đại khai sát giới, khiến hai trăm quân tiên phong của Thạch Hữu Tam có đến mà không có về, bản thân hắn cũng trúng hơn mười viên đạn. Đáng tiếc là cuối cùng hắn cũng không ngăn cản được trường kiếp nạn kia, Thiếu Lâm tự vẫn bị thiêu hủy, đáng giận chính là sau khi hắn được cứu sống cũng không được ban thưởng và vinh danh xứng đáng mà còn bị trụ trì tân nhiệm cho là sát nghiệt sâu nặng, đưa tới kiếp nạn cho Thiếu Lâm tự, do đó bị phạt diện bích mười năm. Trong lòng Minh Tịnh cảm thấy oan khuất nhưng vẫn đi hậu sơn diện bích, diện bích được năm năm thì uất ức mà sinh cuồng, thần trí xảy ra vấn đề, rời khỏi Thiếu Lâm tự mà lang thang khắp nơi. Tuy thần trí hắn có vấn đề nhưng bản tính lại thập phần nhân hậu, không trộm cắp, không cướp đoạt, rất ít làm ác.” Kim Châm lắc đầu thở dài.

    “Dường như hắn có trộm cái gì đó a. Lúc tôi đi Đông Bắc có gặp hắn trộm con tiểu hầu tử của Ngọc Phật.” Tả Đăng Phong mở miệng cười nói. Đến lúc này Tả Đăng Phong mới hiểu được vì sao khi đi Thiếu Lâm tự ăn trộm thì thấy được kinh văn có dấu vết bị thiêu hủy, thì ra mười năm trước Thiếu Lâm tự gặp tai ương.

    “Chuyện này tôi biết rõ, hắn thật sự trộm của Ngọc Phật con cửu dương tiểu hầu tử, Ngọc Phật đuổi hắn hơn một tháng, cuối cùng vẫn để hắn chạy thoát. Ngọc Phật tức giận chạy đến Thiếu Lâm tự bắt phương trượng giao người, nhưng mà Minh Tịnh nhiều năm chưa từng về chùa, thì lấy gì phương trượng giao cho nàng. Đoán chừng giờ này Thôi Kim Ngọc còn đang chận cửa ở chùa Thiếu Lâm.” Kim Châm mở miệng cười nói.

    “Tại sao hắn phải trộm con khỉ của Ngọc Phật?” Tả Đăng Phong giờ mới biết Ngọc Phật có tên là Thôi Kim Ngọc

    “Người có thần trí không rõ ràng, thì làm ra chuyện cần gì lý do, có khả năng là hắn chỉ cảm giác con khỉ cửu dương kia thú vị nên bắt trộm chơi vài ngày, chỉ là lần này hắn đã gây đại họa. Con khỉ cửu dương kia chính là con vật mà Ngọc Phật rất yêu mến, trước kia nó đã từng cứu mạng nàng. Ngọc Phật nổi danh là ác độc vô tình, nếu Minh Tịnh thật sự không giao ra con khỉ cửu dương, rất có thể Ngọc Phật sẽ ra tay với chúng tăng chùa Thiếu Lâm.” Kim Châm cười khổ lắc đầu.

    “Con khỉ của Ngọc Phật sao gọi là con khỉ cửu dương?” Tả Đăng Phong trầm ngâm một lát rồi hỏi, dù trong lòng hắn đã biết rõ vì sao.

    “Chuyện này nói đến rất dài, quay lại ba ngàn năm trước kia, thời kì Thương Chu mà nói….”
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  5. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 66: Âm dương huyền học
    "Địa chi xuất hiện sớm nhất là vào thời Thương Chu. Địa chi có hai nhánh lớn phân theo hai mặt ý nghĩa của nó. Có người cho rằng cách giải thích đầu tiên là đúng, cũng có người cho rằng cách thứ hai mới là hợp lý, nhưng theo tôi cả hai cách này đều chưa toàn diện.

    Ngoài ra, đối ứng với mười hai địa chi có mười hai loài vật là sự thật. Chuột làm dương thứ nhất, trâu làm âm thứ hai, cọp là dương thứ ba, mèo là âm thứ tư, rồng là dương thứ năm, rắn là âm thứ sáu, ngựa là dương thứ bảy, dê là âm thứ tám, khỉ là dương thứ chín, gà là âm thứ mười, chó là dương thứ mười một, heo là âm thứ mười hai. Con khỉ của Ngọc Phật chính là con đứng thứ chín trong mười hai địa chi, Ngọc Phật vẫn gọi nó là Cửu nhi, nó là dương thứ chín, nên chúng ta đều gọi hắn con khỉ cửu dương." Kim Châm kiên nhẫn giải thích, kiến thức về Huyền Môn của hắn vượt xa ông thầy tướng số.

    "Ý của anh là mười hai con vật này đều thuộc hai nhánh của đại địa, chống giữ đại địa?" Tả Đăng Phong mơ hồ.

    "Cậu hiểu chưa đúng lắm. Mười hai địa chi không phải chỉ mười hai con vật này là thứ chèo chống giữ vững đại địa, mà ý là chúng đều do địa khí sinh ra, cũng có thể ảnh hưởng tới địa khí." Kim Châm lắc đầu.

    "Lý luận về mười hai địa chi này là của ai?"

    "Có lẽ là Khương Tử Nha, vì mười hai con vật này chính là do Khương Tử Nha xác định ra." Kim Châm thuận miệng trả lời.

    "Ông ta làm vậy để làm gì?" Tả Đăng Phong hỏi theo, hắn cái gì cũng không biết, nên việc duy nhất có thể làm đúng là hỏi. Nhưng câu trả lời của Kim Châm trả lời và lời ghi trên tấm bia đá trong lăng Lai Vương lại có điểm chung.

    "Cậu có đọc Thương Chu Liệt Quốc chưa?” Kim Châm không trả lời mà hỏi ngược lại.

    "Xem qua vài chương, rắm chó không chịu được." Tả Đăng Phong gật đầu trả lời, Thương Chu Liệt Quốc còn có tên gọi khác là Bảng Phong Thần, là tiểu thuyết thần thoại của đời Minh.

    "Cậu đánh giá đế tân như thế nào?" Kim Châm nhìn Tả Đăng Phong đầy khen ngợi. Đế tân trong lời hắn chính là Thương Trụ vương, nhưng Thương Trụ vương là cách gọi khinh miệt mà nhà Chu dành cho người này, nên hắn không gọi là Thương Trụ vương mà gọi là đế tân.

    "Theo tư liệu lịch sử chính quy ghi lại, đế tân là một vị hoàng đế tốt khai sáng ra triều vị, không tàn bạo, càng không ham sắc. Đế tân tại vị ba mươi năm, chinh chiến bốn phương, nhưng với mục đích là để cứu những người nô lệ bị khổ sở, nên mỗi lần thắng trận đều không giết tù binh, một người ngay cả tù binh cũng không giết chẳng hiểu sao vào trong truyền thuyết đó lại bị miêu tả thành kẻ đi xé bụng thai phụ. Tuy thời đó là thời có nô lệ, nhưng ông ta vẫn cho nhiều nô lệ làm quan, đụng chạm lợi ích của đến một ít đại chủ nô và Chu quốc, nên mới dẫn tới chiến tranh. Cũng có người nói ông ta tham âm háo sắc, đương nhiên là bịa chuyện vu oan, một vị quân chủ tại vị ba mươi năm nếu háo sắc, thì làm sao cả đời lại chỉ để lại có hai đứa con trai?" Tả Đăng Phong nói rất chi tiết theo như lịch sử ghi lại. Công việc của hắn vốn chính là làm văn hóa, nên đương nhiên rành rẽ lịch sử.

    "Kiến văn rộng rãi." Tả Đăng Phong nói xong, Kim Châm lại giơ nắm tay phải ra.

    "Hổ thẹn, hổ thẹn." Tả Đăng Phong đưa nắm tay tới đụng một cái.

    "Bộ Tây Du kí khiến Đạo Môn của chúng ta biến thành tảng đá đặt chân cho Phật giáo trong mắt người đời, bộ Thương Chu Liệt Quốc khiến người nhân nghĩa trở thành kẻ tội đồ hàng đầu trong thiên cổ, người đời không biết lịch sử, nên tin vào dã sử tin đồn, ngu muội vô cùng, không có thuốc chữa., hai chúng ta vừa gặp đã thành tri kỷ, tri âm khó kiếm, cùng nhau say một trận đi nào." Kim Châm giơ vò rượu lên. Kiến thức của Tả Đăng Phong khiến hắn có cảm giác tìm được tri âm, tâm tình vô cùng tốt.

    Tả Đăng Phong cũng cực kỳ bội phục học thức và tính tình của Kim Châm, giơ vò rượu lên cụng một cái, hai bên ăn uống khiến chưởng quỹ và người làm công núp trong góc xem trợn mắt há mồm.

    "Lão đệ, thực không dám đấu diếm, mọi hành động hôm nay của đệ ta đều thấy cả, tên lính Nhật nào bị đệ đánh cũng giãy dụa một lát mới chết, còn đánh lính Trung Quốc thì mỗi một kích là mất mạng ngay, chứng tỏ đệ hận lính Trung Quốc còn hơn cả lính Nhật, sao vậy?" Kim Châm uống đã quá nhiều, chủ đề về Khương Tử Nha đã sớm bị quên mất.

    "Bọn Nhật là người ngoài, tới đây xâm lược chúng ta, nhưng lính Trung Quốc đều là người Trung Quốc mà lại đi làm hán gian, làm ô uế mặt mũi chúng ta. " Tả Đăng Phong giận dữ. Kim Châm quan sát rất chính xác, hắn giết quỷ tử chỉ dùng có ba thành linh khí, đánh xong quỷ tử còn có thể giãy dụa hấp hối, nhưng giết lính Trung Quốc lại dùng tới năm thành linh khí, trúng là phải chết.

    "Đệ còn trẻ quá, bản tính ngu muội của người trong nước làm sao đệ thay đổi được. Ví dụ như đại danh tướng Viên Sùng Hoán để chống giặc, đã giữ gìn biên quan, chinh chiến nhiều năm, đến cuối cùng lại bị ngu dân lăng trì, đệ bảo ông ấy có giận vì chết oan hay không? Vi huynh là người xuất gia, những chuyện này đã sớm nhìn thấu, cổ ngữ có nói nước có thể nâng thuyền cũng có thể lật thuyền. Nước là cái gì? Chính là dân chúng đó. Nước vốn đâu có đầu óc, nó chỉ chảy theo dòng mà thôi, vận mệnh đất nước đâu phải nằm trong tay nó, mà nằm trong tay kẻ dẫn nước, cho nên đừng nên trách nước chảy không đúng đường, mà phải trách kẻ khơi luồng sai bậy." Kim Châm nổi tính hùng biện, bắt đầu phát biểu quan điểm của mình. Tả Đăng Phong cũng không cắt ngang lời hắn, vì hắn nói cũng có lý, hơn nữa hắn cũng không muốn một cuộc chuyện trò lại thành tranh luận cãi nhau.

    "Đã như vậy, sao Đỗ Chân Nhân lại còn đi Nam Kinh cứu người?"

    "Quốc nạn vào đầu, dân chúng chịu khổ, chúng ta là người học đạo đâu thể đành lòng ngồi nhìn không quan tâm. Nhưng dù pháp thuật của chúng ta có lợi hại, cũng đánh không lại súng dài đại pháo của người Nhật. Trọng trách kháng Nhật còn phải dựa vào hai đảng cầm quyền phải cùng chung tay góp sức, chứ chúng ta năng lực rất có hạn. Huynh với Vương Chân Nhân còn là chưởng giáo của một phái, làm việc gì cũng phải suy nghĩ cẩn thận, chúng ta có thể một ngày đi ngàn dặm, võ nghệ cao cường, nhưng chúng ta còn phải bảo vệ đệ tử trong phái, nên sau này huynh cũng chỉ có thể ở lại Mao Sơn, không xuất đầu lộ diện nữa." Kim Châm lắc đầu thở dài.

    "Vậy sau này Đỗ Chân Nhân có việc gì cần làm mà không tiện, tôi nguyện ý đi làm giúp người. Dù sao tôi cũng chỉ có một mình, không phải lo cho ai cả." Tả Đăng Phong kính nể Kim Châm, nên thực lòng muốn giúp đỡ.

    "Ta chỉ lớn hơn đệ vài tuổi, những lúc không có ai, chúng ta hãy gọi nhau là huynh đệ đi." Kim Châm vui vẻ nói. Hắn là người xuất gia, vốn không thể xưng huynh gọi đệ với người ngoài, nên hắn mới phải thòng thêm cái ý ‘những lúc không có ai’.

    "Đa tạ đại ca để mắt đến tên ăn mày đệ. " Tả Đăng Phong vui mừng đáp ứng, rồi xoay qua kêu chưởng quỹ mang thêm rượu. Đột nhiên Thập Tam dưới gầm bàn kêu lên, Tả Đăng Phong nghe thấy trong tiếng kêu của nó có ý giận dữ, mới nhớ ra chưa cho nó ăn, vội bảo chưởng quỹ mang tới mấy con cá sống.

    "Huynh đệ, nói ra thật xấu hổ, vi huynh thực đang có một việc muốn nhờ đệ giúp đỡ." Kim Châm nắm vò rượu rót cho Tả Đăng Phong một chén, lúc này hai người uống rượu đã đổi ly thành chén, nhưng đều là người tu đạo nên dù có uống mấy cũng không say.

    "Đại ca, xin cứ nói." Tả Đăng Phong gật đầu.

    "Hiện giờ Ngọc Phật vẫn còn đang ở Tung Sơn, cô ấy vốn ra tay tàn nhẫn, mà con khỉ kia lại rất quan trọng đối với cô ấy, nếu Thiếu Lâm tự không giao Minh Tịnh, cô ấy có thể sẽ trở mặt đả thương người. Pháp thuật của cô ấy tuy tinh diệu, nhưng Thiếu Lâm tự đâu phải nơi muốn làm gì thì làm, nếu hai bên thật sự động thủ, sợ rằng sẽ trở thành cá chết lưới rách." Kim Châm nói ra.

    Tả Đăng Phong không nói gì, vì hắn biết Kim Châm chưa nói hết, nhưng Kim Châm nói đến đây lại ngừng,rất lâu không nói gì thêm.

    "Đại ca muốn đệ đi tìm Thiết Hài Minh Tịnh?" Tả Đăng Phong đoán.

    "Tên hòa thượng điên kia bốn biển là nhà, thân pháp lại nhanh, biết đi đâu mà tìm." Kim Châm lắc đầu.

    "Vậy là đại ca muốn đệ tới Thiếu Lâm tự khuyên can? Phân lượng của đệ không đủ đâu!" Tả Đăng Phong lại chặn trước.

    "Phật Đạo vốn bất đồng, không khuyên được. Nếu ta nhờ Vương Chân Nhân cùng đi tới Thiếu Lâm tự, Thiếu Lâm tự sẽ cho rằng đám đạo nhân chúng ta liên thủ tới đó gây sự, lúc đó sợ sẽ dẫn tới cuộc chiến giữa hai bên phật đạo." Kim Châm lại lắc đầu.

    "Đại ca cần đệ làm gì xin cứ nói thẳng, đệ nhất định hết sức." Tả Đăng Phong càng nghe càng hồ đồ, chẳng hiểu hắn muốn nhờ mình làm cái gì.

    "Ngọc Phật tuy tính tình hơi khó chịu, nhưng cuối cùng cũng là người trong Đạo Môn chúng ta, Tam Thanh ngồi xuống, đồng khí liên chi, ta với Vương Chân Nhân vì có trở ngại thân phận, không thể tới giúp cô ấy được, nên ta muốn nhờ đệ tới Thiếu Lâm tự âm thầm tương trợ cho Ngọc Phật, huynh đệ tu vi cao siêu, lại ít có người biết, là người thích hợp nhất." Kim Châm càng nói giọng hạ xuống càng nhỏ, đến cuối thì thậm chí còn đỏ mặt. Nãy giờ uống bao nhiêu rượu mặt không đỏ mà bây giờ lại đỏ, Tả Đăng Phong lập tức hiểu ra ngay Kim Châm Đỗ Thu Đình có tình cảm với Ngọc Phật, nhưng ngại thân phận cưởng giáo Mao Sơn nên không dám ra tay hỗ trợ.

    "Đệ nhất định sẽ hết sức, cũng vừa lúc đệ định quay lại đó." Tả Đăng Phong ngẫm nghĩ một lát rồi gật đầu đáp ứng. Hắn đáp ứng có ba nguyên nhân, một là hắn bực mình vì bị hòa thượng của Thiếu Lâm tự đuổi theo cả một đêm. Hai là Kim Châm là người đáng giá kết giao. Cuối cùng là hắn muốn hỏi Ngọc Phật lai lịch của con khỉ.

    "Đa tạ huynh đệ, Ngọc Phật chỉ lớn hơn đệ vài tuổi thôi." Kim Châm thấy Tả Đăng Phong đáp ứng thì rất vui mừng. Hắn nói thêm mấy lời này chỉ là để vẽ rắn thêm chân. Lúc đầu Tả Đăng Phong nghĩ Kim Châm sợ hắn câu dẫn Ngọc Phật mới nói như vậy, sau suy nghĩ cẩn thận, suýt chút nữa phì cười, vì người ta tung tin vịt Ngọc Phật hai mươi tuổi đã xuất quan, Kim Châm sợ Tả Đăng Phong nghĩ hắn trâu già gặm cỏ non, nên mới nói đại khái tuổi của Ngọc Phật.

    Thấy Tả Đăng Phong nét mặt vui vẻ, Kim Châm càng cảm thấy xấu hổ, vội bưng chén rượu lên để che.

    "Đại ca, vừa rồi mới nói có một nửa, Khương Tử Nha điểm cho đủ kia mười hai con vật để làm gì?" Tả Đăng Phong lôi chủ đề về.

    "Chân tướng cuối cùng là cái gì thì chẳng ai biết rõ, nhưng mười hai con vật kia nếu là thuận theo địa khí mà sinh, thì sẽ có thể thay đổi tác dụng của địa khí. Địa khí có thể ảnh hưởng đến vận thế của quốc gia, nên ta đoán Khương Tử Nha có lẽ là muốn lợi dụng chúng để tăng cường xu hướng của vận số hoặc để giảm bớt vận thế của Thương Triêu, nên sau này Tây Chu mới tiêu diệt được Thương Triêu." Kim Châm nhíu mày mở miệng.

    Tả Đăng Phong thầm gật đầu, Kim Châm nói đúng, trên tấm bia đá lăng mộ Lai Vương có ghi một câu 'Được thần vật khắc mười hai quỷ quái, Khương Tử Nha lùi đủ sáu trăm dặm' chứng tỏ rất có khả năng Khương Tử Nha lập ra mười hai con vật để khắc chế vận số.

    "Lục âm âm bất tử, lục dương dương Trường Sinh, những lời này đại ca thấy thế nào?" Tả Đăng Phong lại hỏi.

    "Về mặt ý, nghĩa là nếu tìm được sáu con vật âm, sẽ giúp nữ nhân trở thành bất tử, tìm được sáu con vật dương có thể khiến nam nhân Trường Sinh. Nhưng ta không tin." Kim Châm nhíu mày lắc đầu.

    "Sao vậy?" Tả Đăng Phong tim đập nhanh.

    "Bởi vì mười hai địa chi chỉ là mười hai địa chi, là cửa khôn. Nếu muốn đạt được trường sinh bất tử trong truyền thuyết, trên lý luận nhất định phải đầy đủ Càn Khôn, thiên địa đối ứng. Nhưng mười hai địa chi chỉ có khôn, không có càn." Kim Châm nghiêm túc đáp.

    "Ý huynh là dù có tìm được sáu con vật âm cũng không thể giúp nữ nhân khởi tử hồi sinh?" Tả Đăng Phong gần như tuyệt vọng.

    "Cũng không chắc, nữ nhân vốn chính là cửa khôn, đối ứng chính là địa chi, có lẽ cũng có thể hi vọng." Kim Châm bưng chén trà lên.

    "Đại ca, huynh nghĩ có thể tìm được chúng ở đâu?" Tả Đăng Phong chẳng buồn giấu diếm gì nữa, Kim Châm không phải người ngu, có lẽ đã đoán được hắn muốn làm gì.

    "Thời gian đã quá xa xưa, chúng nó lại không phải là vật chết, sơn dã, rừng rậm, sông núi, sa mạc … nơi nào cũng có ngũ hành, nơi nào chúng nó cũng có thể tới, cũng không ngoại trừ trường hợp bị người đời sau bắt được chôn theo phần mộ của mình rồi." Kim Châm lắc đầu đáp.

    "Sao lại phải bắt chúng chôn theo?" Tả Đăng Phong cau mày, trên mặt đất còn chưa chắc tìm được, nếu bị chôn vào mộ thì biết đường nào mà tìm.

    "Vì chúng có khả năng thay đổi năng lực của địa khí, từ đời Tần Hán người ta đã bắt đầu chú trọng phong thuỷ cho phần mộ rồi."

    Tả Đăng Phong im lặng rất lâu. Tình huống Kim Châm nói rất có khả năng xảy ra, Thập Tam chính là một vật chứng sống. Xem ra nếu muốn tìm cho đủ sáu con vật âm thì chẳng khác nào lên trời. Nhưng dù thế nào cũng phải cố hết sức, đám động vật này không phải động vật tầm thường, không thể con nào cũng xui xẻo bị người ta bắt được chôn vào trong mộ.

    "Huynh đệ, có một đường hi vọng thì vẫn nên cố gắng, chỉ cần đệ có manh mối xác thực, đại ca sẽ đi tìm với đệ. " Kim Châm vỗ vai Tả Đăng Phong.

    "Đa tạ đại ca, việc này không thể chậm trễ, đệ lập tức chạy tới Tung Sơn." Tả Đăng Phong mừng lắm, có Kim Châm tương trợ, sau này muốn tìm kiếm sáu con động vật âm sẽ dễ dàng hơn. Đã có hướng đi, vậy trước hết đi giúp làm việc Kim Châm nhờ cho tốt, nếu không sau này muốn mở miệng nhờ cũng khó.

    "Được, làm phiền huynh đệ." Kim Châm bưng trà mỉm cười.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  6. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 67: Hòa thượng nhảy tường

    “Đỗ đại ca, giờ huynh muốn đi đâu?”Tả Đăng Phong bưng chén trà hỏi.

    “Đại đệ tử của ta là Mã Thiên Lý gần đây bị bệnh đậu mùa, huynh đến đây định mua cho nó ít thuốc tây, huynh không trì hoãn nữa, xin đi trước.” Kim Châm đặt chén trà xuống chắp tay cáo từ. Mao Sơn ở thị trấn Giang Tô, cách Nam Kinh rất gần. Người Nam Kinh hầu như đã bị giết sạch, khẳng định sẽ không có thuốc tây, Kim Châm ra ngoài đã lâu nên không yên lòng, do vì bệnh đậu mùa rất khó trị khỏi, thuốc tây cũng không chắc hiệu quả.

    “Đệ còn ít tiền ở đây.” Tả Đăng Phong móc trong người ra thỏi vàng lớn còn lại, thuốc tây giá bao nhiêu Tả Đăng Phong rất rõ.

    “Đến tu vi như chúng ta thì có thể thiếu tiền sao? Huynh đi trước, khi nào đệ rảnh ghé Mao Sơn chơi vài ngày.” Kim Châm lắc đầu cười xấu xa, chuyển người nhảy lên lầu ba, rồi theo hướng bắc đi.

    Kim Châm đi rồi, Tả Đăng Phong đưa tay ngoắc tiểu nhị tới, bảo gã gói kĩ những thức ăn thừa, cầm lấy vò rượu còn phân nửa đứng lên. Lúc này Thập Tam cũng đã ăn uống xong, thấy Tả Đăng Phong đã xong việc, nó biết đến lúc phải đi, liền chủ động nhảy lên vai Tả Đăng Phong. Tả Đăng Phong cũng từ đó nhảy lên lầu ba rồi nhắm hướng tây bắc lao đi.

    Bởi vì có chuyện để làm, Tả Đăng Phong cũng không tiếp tục quấy rối tại Thanh Đảo, rất nhanh đã ra khỏi thành nhắm Hà Nam mà đi. Từ Thanh Đảo đến nơi đó phải mất hơn một ngàn sáu trăm dặm. Lúc này Tả Đăng Phong cũng không đoạt lấy xe máy của quỷ tử nữa mà lựa chọn đường thẳng lướt nhanh về phía trước.

    Lúc chạng vạng tối, Tả Đăng Phong dừng chân nghỉ ngơi, lấy rượu thịt còn dư lại ăn hết, rồi nhằm hướng tây nam đi tiếp. Đây là lần đầu tiên hắn sử dụng linh khí đề khí khinh thân chạy nhanh trong một đoạn đường dài. Tiến vào Chí Tôn chi cảnh, đan điền khí hải chứa đựng linh khí gia tăng lên gấp bội, tiêu hao rất ít.

    Kỳ thật, nơi chứa đựng linh khí chuẩn xác nhất phải gọi là khí hải, bởi vì lúc này linh khí đang ở trạng thái lỏng vô hình, linh khí rất nhiều vì vậy tên là khí hải. Tiến vào Vô cực chi cảnh, linh khí trong cơ thể sẽ phát sinh biến hóa, từ trạng thái lỏng vô hình biến thành thể rắn có dạng hình tròn, đến lúc này nơi chứa đựng linh khí mới được gọi là đan điền. Bất quá Tả Đăng Phong chưa bao giờ có hy vọng xa vời tiến vào Vô Cực chi cảnh, bởi vì Vô Cực chi cảnh chính là truyền thuyết của cảnh giới tiên nhân, chỉ cầu mà không thể có.

    Rạng sáng hôm sau, Tả Đăng Phong chạy tới một thôn dưới núi, mua rất nhiều điểm tâm tinh mỹ và mật ong, dùng hộp đựng chúng, nhằm chùa Thiếu Lâm mà tới. Theo lời Kim Châm thì Ngọc Phật đã đến Thiếu Lâm một đoạn thời gian, nếu là đến truy hỏi, tất nhiên Thiếu Lâm tự sẽ không cho nàng ăn cơm. Ngọc Phật là ý trung nhân của Kim Châm, Tả Đăng Phong dĩ nhiên phải hầu hạ cẩn thận. Ngoài ra, lúc trước Ngọc Phật còn cho hắn một kim đậu, Tả Đăng Phong đã chịu ơn nàng. Lúc gặp nàng khi đi Đông Bắc, hắn biết rõ nàng không thích ăn thịt nên mới mua điểm tâm.

    Lần trước Tả Đăng Phong đến Thiếu Lâm là lúc sáng sớm, khi đó ở dưới chân núi có tăng nhân phát cháo miễn phí cho nạn dân, nhưng hiện tại dưới chân núi không còn thấy nạn dân, nên giờ cũng không thấy người phát, nồi tô gì nữa. Gần đến nơi, Tả Đăng Phong liếc Thập Tam một cái, Thập Tam hiểu ý, từ vai hắn nhảy xuống chui vào rừng cây.

    Dưới chân núi, Tả Đăng Phong không nhìn thấy bóng dáng Ngọc Phật. liền mang theo hộp thức ăn đi lên núi. Khi còn cách cửa chùa một đoạn xa, thì nghe được tiếng kêu la của hòa thượng phía trong sơn môn và cả tiếng nũng nịu của Ngọc Phật. Tả Đăng Phong nghiêng tai lắng ngai, phát hiện nguyên nhân hai bên xảy ra cãi vả là do tăng nhân Thiếu Lâm tự muốn xuống núi mua sắm lương thực, còn Ngọc Phật thì ngăn cửa không cho hòa thượng đi ra. Hòa thượng chùa Thiếu Lâm nói: “Cô ngăn cản đại môn thì chúng tôi nhảy tường”, còn Ngọc Phật thì nói: “Không giao Minh Tịnh thì các ngươi cứ nhảy.”

    Xác định Ngọc Phật còn ở nơi này, Tả Đăng Phong mới yên lòng. Hắn sợ nhất chính là từ ngàn dặm xa xôi đến mà Ngọc Phật đã đi, nếu Ngọc Phật rời đi, thì lời nhắn nhủ của Kim Châm thất bại. Sau này hắn có ý định nhờ sự giúp đỡ của Kim Châm, tuy Kim Châm đã xem hắn như là bằng hữu, nhưng trong lòng Tả Đăng Phong cảm thấy ngại ngùng, vì vậy hắn luôn hy vọng làm được ít chuyện giúp Kim Châm. Bằng không, sau này không thể nào mở miệng nhờ đối phương trợ giúp.

    Cầm theo hộp cơm đi vào sơn môn Thiếu Lâm tự. Tả Đăng Phong thấy Ngọc Phật đứng ở trạm gác ngoài cửa chùa. Tình hình bây giờ của Ngọc Phật không khá hơn Tả Đăng Phong bao nhiêu. Trên thân vẫn mặc bộ đạo bào trước kia. Lần đầu Tả Đăng Phong trông thấy cái đạo bào nàng mặc là màu trằng, lần thứ khi thấy ở Đông Bắc là bụi bặm bám vào, hiện tại nó đã thành màu đen. Chẳng những nó bẩn mà còn tổn hư vô cùng nghiêm trọng, trâm tóc trên đầu cũng rất lộn xộn, trên gương mặt xinh đẹp có không ít tro bụi, hai mắt còn sưng đỏ. Không hỏi cũng biết, từ lần trước thấy nàng đến nay nàng vẫn luôn đi tìm con khỉ kia.

    Sự việc đã qua hơn một tháng, nàng vẫn không buông bỏ. Tả Đăng Phong vô cùng hiểu được tâm tình của nàng lúc này. Dùng mình so sánh với người, nếu có người bắt đi Thập Tam, vậy nhất định sẽ giống như Ngọc Phật đuổi theo không rời. Giờ phút này Tả Đăng Phong còn rất bội phục Ngọc Phật, trong lúc Ngọc Phật vô cùng bi phẫn mà vẫn còn bảo trì lí trí, nếu như đổi lại hắn, thì đã sớm đại khai sát giới nơi đây. Hẳn là trong lòng của Ngọc Phật cũng muốn làm vậy, nhưng nàng cũng biết rõ Thiếu Lâm tự không dễ chọc, cho nên mới chặn cổng, mục đích của nàng là bức Thiếu Lâm tự giao Minh Tịnh ra chứ không phải liều mạng cùng Thiếu Lâm tự, riêng về phần khống chế tâm tình của nàng đã khiến Tả Đăng Phong thấy mặc cảm.

    Hòa thượng la mắng ầm ĩ xong thì cũng theo bờ tường mà nhảy đi, Ngọc Phật cũng không đuổi theo. Nàng làm vậy là có hai nguyên nhân, một là tăng nhân Thiếu Lâm tự đông đảo, muốn ngăn trở từng người nhảy ra khỏi tường cũng không xuể. Thứ hai là muốn để cho hòa thượng Thiếu Lâm chịu đói, lúc đó bọn họ nhất định sẽ chịu sự sỉ nhục phải nhảy qua tường để ra ngoài.

    Hòa thượng đi rồi, Ngọc Phật lại trở về tảng đá cách đó không xa ngồi xuống, xung quanh phiến đá không có bất kỳ chỗ che gió che mưa, trên tảng đá còn vương sương sớm, nếu như không phải biết trước nàng là một vị Huyền Môn Thái Đẩu uy chân giang hồ, thì Tả Đăng Phong nhất định sẽ cho nàng là một tiểu cô nương bị ủy khuất.

    Ngọc Phật sau khi ngồi xuống liền xoay người liếc nhìn Tả Đăng Phong, lập tức thu hồi tầm mắt nhưng sau đó lại quay đầu lại. Có lẽ nàng đã nhận ra Tả Đăng Phong.

    “Ngọc chân nhân, cô vẫn còn nhớ tôi sao?” Tả Đăng Phong cầm theo hộp thức ăn đi tới.

    “Anh muốn tới Thiếu Lâm tự xuất gia à?” Ngọc Phật ghé mắt hỏi. Trước kia, khi gặp Tả Đăng Phong ở Đông Bắc, nàng đã từng có thiện ý nhắc nhở hắn tới Thiếu Lâm tự, thỉnh cầu phương trượng thu nhận rồi học tập Tẩy Tủy kinh để chữa trị âm dương không đều trên người, cho nên khi thấy Tả Đăng Phong nàng cho là hắn đến Thiếu Lâm tự để xuất gia.

    “Tôi không tới đây để làm hòa thượng, mà tới để đưa cơm cho cô.” Tả Đăng Phong đến gần nàng, đưa hộp thức ăn tới. Kim Châm phải thông qua trận pháp mới thử ra tu vi của hắn, Ngọc Phật nhìn không ra tu vi của hắn cũng là bình thường, nàng đã không nhìn ra, Tả Đăng Phong cũng không cần nói rõ. Hắn không muốn Ngọc Phật có ấn tượng hắn là tên tiểu nhân đắc ý khoe khoang khắp nơi.

    “Đưa cơm cho tôi?” Ngọc Phật nghe vậy lộ vẻ nghi hoặc, đưa mắt nhìn Tả Đăng Phong từ đầu xuống chân. Nàng biết rõ Tả Đăng Phong có tiền, nhưng bộ dáng của Tả Đăng Phong vẫn chính là một tên ăn mày. Nhưng trong tay hắn cầm là hộp thức ăn, không phải là dạng ăn mày nên có.

    “Tôi nghe nói cô ở đây chặn cửa, đoán rằng cô đã lâu không ăn gì, nên tới đây đưa cô một ít, đây là mua bằng kim đậu của cô đã đưa tôi, tôi vẫn chưa dùng”. Tả Đăng Phong đưa hộp cơm tới. Lúc trước Kim Châm nhờ hắn hỗ trợ có nói là phải âm thầm hỗ trợ. Nói cách khác, hắn không hy vọng Ngọc Phật biết Tả Đăng Phong là do hắn mời tới giúp đỡ. Đã như vậy, Tả Đăng Phong tự nhiên không thể nói là tới đây hỗ trợ được.

    Ngọc Phật nghe Tả Đăng Phong nói như vậy, lúc này mới đưa tay nhận lấy hộp cơm, đưa tay mở hộp cơm thấy trong đó có đồ điểm tâm và bình nước. Nàng cũng không lập tức ăn mà lần nữa quay đầu đánh giá Tả Đăng Phong.

    “Trên đầu cô có cây ngân trâm, cô có thể thử qua.” Tả Đăng Phong mở miệng nói. Dùng bạc để thử độc đã là phương pháp từ xưa.

    “Hạ độc Ngọc Phật không khiến cho người ta cười rụng răng sao?” Ngọc Phật hừ lạnh nói, rồi nghiêng người tránh tầm mắt của Tả Đăng Phong bắt đầu ăn uống. Hành động này của nàng là quy củ của lớp người xưa. Bởi vì nữ nhân cổ đại trong lúc ăn cơm đều không để ngoại nhân thấy miệng lưỡi của mình.

    “Cô là chuyên gia dùng độc?” Tả Đăng Phong mở miệng hỏi.

    Ngọc Phất nghe vậy cười lạnh hai tiếng mà không trả lời, bất quá trong tiếng cười có ý xác nhận.

    “Cô biết dùng độc, sao không hạ độc bọn hòa thượng, cứ để bọn họ đi ra cũng đâu thể cảnh tỉnh được bọn họ?” Tả Đăng Phong đi đến một khối đá bên phải cổng chùa ngồi xuống.

    “Anh thấy tôi giống như mang theo túi thuốc sao? Vì sao anh từ Đông Bắc trở về gấp gáp như vậy?” Ngọc Phất khi nói chuyện âm thanh đều phát ra từ cổ họng, bởi vậy lúc nói không có âm bị nhấm nuốt, như vậy có thể thấy được nữ nhân này có sự tu dưỡng rất cao.

    “Tôi quay về lâu rồi, lúc trước vào đây ăn trộm Tẩy Tủy kinh bị phát hiện, bị hòa thượng đuổi theo hơn hai trăm dặm.” Tả Đăng Phong thuận miệng trả lời.

    Tả Đăng Phong nói xong, Ngọc Phật cũng không tiếp lời. Tuy đã rất lâu nàng không có ăn uống gì, nhưng vẫn ăn uống rất chậm rãi, Tả Đăng Phong chỉ nhìn thấy cánh tay và bả vai khẽ động, không thấy chút nào có vẻ ăn uống như lang như hổ.

    Ngọc Phật ăn cơm xong, đưa tay lấy thủy bình uống một ngụm, lập tức sửng sốt, thật lâu không động đậy.

    “Yên tâm đi, nước không có độc đâu.” Tả Đăng Phong thuận miệng nói.

    “Làm sao anh biết tôi thích uống mật ong?” Ngọc Phật buông bình nước rồi quay đầu lại hỏi

    “Người nào chẳng thích mật ong?” Tả Đăng Phong cười nói. Lúc này đường rất thiếu thốn, bất kì vật gì có vị ngọt đều rất được hoan nghênh.

    “Có người bảo anh làm vậy phải không?” Ngọc Phật nhướng mày hỏi.

    “Không phải ai cũng lòng lang dạ sói, cũng có người hiểu được đền ân đáp nghĩa” Tả Đăng Phong không trả lời thẳng vấn đề của nàng, bởi vì thực tế đúng là có người sai khiến hắn đến đây.

    Ngọc Phất nghe vậy lại lần nữa nhìn hắn nhướng mày: “Nguyên bản Tẩy Tủy kinh của Thiếu Lâm tự đã bị thiêu hủy, bây giờ là thầy truyền cho trò, không trộm được đâu.”

    “Thiếu Lâm tự sao lại chọc giận cô vậy?”Tả Đăng Phong hỏi, do vì bị người nhờ vả, cũng là vì bản thân hắn muốn từ trong miệng Ngọc Phật hỏi về chuyện mười hai địa chi, cho nên hắn nói có vẻ tương đối nhiều.

    “Minh Tịnh trộm đồ của tôi.” Ngọc Phật cũng không phải là người nói nhiều, nhưng vì Tả Đăng Phong có lòng tốt đưa thức ăn cho nàng, nên lời nói của nàng cũng không có ý tứ thận trọng.

    “Lần đầu tôi gặp cô, thấy có con tiểu hầu tử trên vai, hai lần sau này đều không thấy nó, có phải Thiết Hài đã trộm con khỉ đó không?” Tả Đăng Phong dù biết rõ nhưng vẫn cố hỏi.

    Ngọc Phật nghe vậy giận dữ nhẹ gật đầu, nhịn không được vành mắt lại đỏ lên, dù là nữ nhân kiên cường nhưng cũng có cái gì đó để yêu mến.

    “Cô định ngăn cửa ở đây đến bao giờ?” Tả Đăng Phong lại hỏi. Trên thực tế thì hắn muốn hỏi chính là: “Vì sao hắn trộm con khỉ?”. Nhưng vì vấn đề này quá nhạy cảm, hắn không dám hỏi.

    “Hòa thượng trốn, miếu không thể trốn. Không giao cửu nhi cho tôi, tôi cho bọn họ cả đời nhảy tường.” Vẻ mặt Ngọc Phật lộ vẻ cực đoan.

    “Theo tôi biết thì thần trí Minh Tịnh có vấn đề, là người điên. Cô cảm thấy hòa thượng điên còn có thể đi coi miếu sao?” Tả Đăng Phong lắc đầu cười khổ.

    Ngọc Phật nghe vậy bĩu hôi hừ lạnh, không nói gì nữa. Tả Đăng Phong cũng không hỏi tiếp. Dựa vào tình hình trước mắt, xem ra còn phải ở nơi này chờ thêm một thời gian nữa, bất quá chắc chắn sẽ không lâu. Bởi vì không có khả năng hòa thượng sẽ luôn chịu nhục nhảy tường, một ngày nào đó sẽ nổi giận lên thôi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  7. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 68: Hết sức căng thẳng
    "Cậu đi đi." Ngọc Phật ăn xong, cất tấm giấy bọc đồ ăn đi, trả hộp cơm lại cho Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong cầm lấy hộp cơm, không nói gì cũng không rời đi, hắn đang nghĩ như thế nào mới có thể danh chính ngôn thuận ở lại. Tính cách của Ngọc Phật và Kim Châm có chỗ giống nhau, đều là người mắt cao hơn đầu, lãnh ngạo tự cao. Trước đây Tả Đăng Phong không hiểu vì sao họ lại có cái tính ấy, nhưng bây giờ đã tiếp xúc với họ, hắn tự đặt mình vào vai họ thì hiểu ra. Những người này tuổi đều còn trẻ nhưng lại có tu vi cao thâm, chứng tỏ đã phải cố gắng và trả giá hơn người thường gấp mấy lần. Họ xem thường người không phải là xem thường tu vi của người ta thấp kém, mà là xem thường bản tính không cầu tiến mà thôi.

    "Ngọc Chân Nhân, thực không dám đấu diếm, tôi có việc muốn cầu người." Tả Đăng Phong ngẫm nghĩ một hồi rồi nói.

    "Nói đi." Ngọc Phật nghe vậy chẳng những không kinh ngạc mà lại tỏ ra rất thản nhiên, nếu như Tả Đăng Phong đưa cơm cho cô mà không có mục đích nhờ vả, thì cô mới thấy đó là kỳ quái.

    "Người là Huyền Môn Thái Đẩu, người thường không thể gặp được. Tôi sẽ giúp người mua cơm làm việc, chỉ cần người tùy tiện truyền cho mấy chiêu pháp thuật, có được không?" Tả Đăng Phong nói nửa thật nửa giả . Muốn Ngọc Phật không nghi ngờ, cho phép hắn ở lại, thì nhất định phải có một lý do hợp lý. Trong câu này cũng có ba phần là thật, vì Âm dương Sinh Tử Quyết chỉ là nội công tâm pháp, chỉ có cách thức luyện khí, không có chiêu thức, Tả Đăng Phong vốn rất sầu não về chuyện này.

    Ngọc Phật ngẩng đầu nhìn Tả Đăng Phong, không nói gì. Tả Đăng Phong thấy vậy liền cầm hộp cơm đi tới bên phải tảng đá ngồi xuống, Ngọc Phật không nói gì chứng tỏ có lẽ cô đã đồng ý, nhưng với thân phận của cô, cô khinh thường trả lời loại câu hỏi như thế này.

    "Đừng ngồi ở đó." Ngọc Phật cau mày.

    Tả Đăng Phong tưởng Ngọc Phật muốn đuổi hắn đi, đứng lên nhìn chung quanh mới hiểu. Hai bên cổng Thiếu Lâm tự có hai tảng đá, trông giông giống như hai ông thần giữ cửa.

    Tả Đăng Phong cầm hộp cơm tới ngồi ngay chân tường, chạy nhanh cả một đoạn đường dài hắn đã mệt lắm rồi, bây giờ không khí ấm áp làm hắn thấy rất thoải mái.

    Trong bụng Tả Đăng Phong có cả một đống vấn đề muốn hỏi Ngọc Phật, nhưng hắn không dám mở miệng, Tính tình Ngọc Phật cực đoan hơn Kim Châm nhiều, lại là phái nữ, Tả Đăng Phong sợ hỏi làm cô giận, sẽ lập tức đuổi đi.

    Để tránh cho Ngọc Phật khỏi bực mình, Tả Đăng Phong không nhìn cô mà nhìn về phía khác, mãi cho đến giữa trưa, hai người đều không nói gì, Tả Đăng Phong là không dám nói, Ngọc Phật là không muốn nói, con khỉ bị bắt đã lâu, cô quá lo lắng cho nó nên trong lòng hỗn loạn, chỉ có lo lắng, nếu không phải là một trong Huyền Môn Thái Đẩu thì vành mắt đã đỏ lên rồi.

    Giữa trưa, Tả Đăng Phong cầm hộp cơm xuống núi. Ngọc Phật bỏ đi một lát, tuy đã lướt đi rất xa, nhưng Tả Đăng Phong vẫn nghe được tiếng nước chảy róc rách, âm thanh của huyết khí, dù chỉ là vô tâm, mặt hắn cũng đỏ tới mang tai.

    Không lâu sau, hắn mang đủ thứ bao to bao nhỏ trở về. Ngọc Phật cau mày nhìn theo, thấy hắn bắt đầu căng bạt dựng lều.

    "Cậu lấy mấy thứ đó ở đâu?" Ngọc Phật rốt cục cũng mở miệng.

    "Lều bán ở dưới núi, còn chăn nệm là mới mua." Tả Đăng Phong vừa làm vừa đáp ngắn gọn. Bây giờ hắn phải cố gắng lo cho Ngọc Phật cho tốt, để sau này Kim Châm biết sẽ thấy vui. Đây là cái gọi là đã nhận lời nhờ vả thì phải làm cho chu toàn.

    "Rốt cuộc là ai bảo cậu làm như vậy?" Ngọc Phật lại nghi hoặc.

    "Đâu có ai, tôi thề." Tả Đăng Phong lắc đầu đáp. Hắn nghĩ, đây là Kim Châm nhờ hắn, chứ đâu phải ra lệnh bắt buộc hắn phải làm.

    Người tu đạo đều tin vào lời thề, Ngọc Phật biết Tả Đăng Phong cũng là người tu đạo, chỉ không biết tu vi hiện thời của hắn mà thôi.

    Dựng lều xong, Tả Đăng Phong đưa hộp cơm và bọc quần áo cho Ngọc Phật rồi xoay người bỏ đi. Hắn biết nhất định Ngọc Phật sẽ kiểm tra bao quần áo, trong ấy có đồ chuyên dành cho phụ nữ, hắn không muốn làm Ngọc Phật xấu hổ.

    Tả Đăng Phong quay lại góc tường ngồi xuống, cố gắng không nhìn về phía Ngọc Phật, nhưng hắn vẫn có thể nghe thấy âm thanh. Mở bọc quần áo ra, Ngọc Phật dừng lại mấy giây, rồi lập tức bật dậy, nhìn quanh, cô đang tìm xem hắn ở đâu.

    Ngọc Phật vọt tới chỗ hắn, đến gần thì dừng lại.

    "Sao vậy?" Tả Đăng Phong quay đầu sang hỏi.

    Ngọc Phật ngần ngừ một hồi rồi mới hỏi, vì việc này không hỏi không được.

    "Năm nay cậu bao nhiêu tuổi?"

    "Hai mươi sáu." Tả Đăng Phong thành thật đáp.

    "Người yêu của cậu là ai giết?"

    "Bọn Nhật." Tả Đăng Phong lại dâng trào cảm xúc, cái chết của Vu Tâm Ngữ luôn làm hắn đau lòng.

    "Cậu rất tỉ mỉ." Ngọc Phật nói xong xoay người đi. Một người đàn ông từng có người yêu thì hiểu chuyện của phụ nữ cũng là bình thường.

    "Hồi ở núi Thánh kinh, sao người lại tặng đậu vàng cho tôi?" Tả Đăng Phong cố tìm cho ra chủ đề để không lộ ra vice Kim Châm đã gặp và nhờ mặt.

    "Muốn cho thì cho thôi." Ngọc Phật thuận miệng đáp.

    "Sao hồi ở đồng cỏ đông bắc, người lại đánh tôi?" Tả Đăng Phong lại hỏi.

    "Cậu thật muốn biết?" Ngọc Phật nhướng mày.

    "Phải." Tả Đăng Phong nghiêm túc gật đầu.

    "Đồng tiền của Kim Châm là pháp khí của Mao Sơn phái, lúc đó bên cạnh cậu có một nữ hồn đi theo, Kim Châm muốn giúp cậu đuổi đi. Tôi thấy nữ hồn kia với khí tức của cậu tương thông, nên đoán ra đó là người yêu đã chết của cậu, mới lấy đậu vàng để thay cho đồng tiền. Sau này gặp lại ở Đông Bắc, không thấy nữ hồn kia đi cạnh cậu nữa, tôi lầm tưởng cậu có bạn gái mới ruồng bỏ cô ấy, không ngờ cuối cùng lại phát hiện ra cậu dương khí quá nhiều, nên cô ấy không thể đi theo được." Ngọc Phật thở dài.

    "Tôi không hiểu." Tả Đăng Phong lắc đầu.

    "Âm hồn là âm, người sống là dương, bình thường âm hồn không thể đi theo người sống, vì dương khí của người sống sẽ làm cho nó đau đớn, nhưng nếu là hai vợ chồng, khí tức sẽ tương thông, hồn phách có thể đi theo làm bạn với người đó, nhưng nếu người kia lại làm chuyện đó với người khác, sẽ khiến khí tức thay đổi, âm hồn không thể đi theo được nữa." Ngọc Phật giải thích.

    "Có phải sau khi chết bốn mươi chín ngày, hồn phách sẽ bị tiêu tán hay không?" đây là vấn đề Tả Đăng Phong quan tâm nhất.

    "Thần châu phái ta tuy giỏi về dùng âm vật, nhưng cũng không hiểu rõ về âm hồn, phái Mao Sơn mới là bậc hành gia về mặt này, cậu có thể hỏi họ." Ngọc Phật đáp.

    "Âm vật và âm hồn có gì khác nhau?" Đến giờ Tả Đăng Phong mới biết Ngọc Phật là đạo cô phái Thần Châu .

    "Âm vật là thật, âm hồn là giả." Ngọc Phật đáp.

    Ngọc Phật nói xong xoay người đi ngay, bỏ lại Tả Đăng Phong ngơ ngẩn đứng đấy nghĩ hoài không hiểu.

    Vì buổi sáng đã ăn sáng, nên Ngọc Phật không hề động tới hộp cơm, chỉ uống chút nước rồi nằm xuống nghỉ ngơi, cô đến Thiếu Lâm tự đã lâu, chưa hề ăn nghỉ đàng hoàng.

    Hai ngày sau, Tả Đăng Phong quả thực là làm một người sai vặt. Ngọc Phật tâm tình đỡ hơn, mới nói chuyện với hắn mấy câu. Từ khi mất con khỉ, cô luôn buồn bực lo lắng nên hai người nói chuyện với nhau cũng không nhiều, Tả Đăng Phong cũng không dám mở miệng hỏi về mười hai địa chi.

    Suốt mấy ngày này, hòa thượng của Thiếu Lâm tự cứ nhảy tường ra ra vào vào, xem Ngọc Phật như không khí. Tả Đăng Phong giận lắm, hỏi Ngọc Phật sao không dùng âm vật đánh bọn họ, Ngọc Phật trả lời 'Thiếu Lâm tự là tổ đình của Thiền tông, có Phật Quang bảo hộ, âm vật không đi vào được .'

    Sáng sớm ngày thứ ba, trời mưa. Tả Đăng Phong người ngợm dơ bẩn, vẫn luôn duy trì khoảng cách với Ngọc Phật, chỉ có thể đứng núp dưới cửa Thiếu Lâm tự trú mưa. Ngọc Phật không hề gọi hắn vào trong lều trú mưa, Tả Đăng Phong cũng không lấy điều đó làm khó chịu.

    Mưa tạnh, Thiếu Lâm tự mở cửa, một đội tăng nhân đi ra tới trước mặt hai người Tả Đăng Phong nhìn hắn. Trong đó có hai hòa thượng đã từng đuổi theo hắn, theo sau là hơn mười tăng nhân cầm giới côn trong tay, một Tả Đăng Phong cau mày, những người này hình như đến đây là vì hắn.

    "Sư thúc, chính là người này từng lẻn vào Thiếu Lâm trộm đồ." một hòa thượng chỉ vào Tả Đăng Phong, nói với một hòa thượng mặc áo cà sa vàng.

    "Trộm đồ? Bằng chứng đâu?" Ngọc Phật đi tới hừ một tiếng. Cô rất hiểu ý đồ của họ. Tả Đăng Phong đến đây đã vài ngày, nếu đơn thuần hòa thượng muốn đuổi tặc thì đã sớm ra tay. Bọn họ làm khó Tả Đăng Phong nhưng thật sự là muốn dùng chiêu là rút củi dưới đáy nồi. Tả Đăng Phong dựng lều đưa cơm, Ngọc Phật có ăn có uống còn có ở, càng sẽ không đi. Mục đích của Thiếu Lâm tự là đuổi Tả Đăng Phong đi, bức bách Ngọc Phật cũng phải rời đi, đường đường Thiếu Lâm tự mà lại bị một nữ nhân chắn ngay trước cửa, lan truyền ra ngoài thực rất không hay.

    "A Di Đà Phật, hai vị sư điệt này của lão nạp chính là nhân chứng." Lão tăng áo vàng hai tay tạo thành chữ thập, mở miệng.

    "Còn vật chứng?"

    "Kẻ đến Thiếu Lâm trộm đồ, ý đồ bất chính, người đâu, mau tống vị thí chủ này xuống núi." lão tăng áo vàng không trả lời câu hỏi của Ngọc Phật mà nói vậy, chúng tăng lập tức tiến tới xô đẩy Tả Đăng Phong.

    "Làm càn!" Ngọc Phật giận tím mặt, phóng ra một đạo linh khí hất văng các tăng nhân. Tả Đăng Phong quan sát thấy linh khí mỗi lần cô phát ra đều dài tới cả ba trượng, giống như Kim Châm.

    "Bao che tặc nhân, đả thương đệ tử ta, lão nạp xin lĩnh giáo cao chiêu của đạo trưởng!" lão tăng áo vàng thấy thế lập tức ra tay công kích Ngọc Phật. Ngọc Phật chặn cửa đã lâu, khiến tăng nhân Thiếu Lâm tự rất bực bội, lần này đi ra biểu hiện là đuổi Tả Đăng Phong, nhưng thực ra là muốn trở mặt với Ngọc Phật.

    Ngọc Phật chẳng chút sợ hãi, xoay eo tụ thế, tay phải đánh ra nghênh đón bàn tay của lão tăng. Hai bàn tay còn cách nhau vài tấc, lão tăng đã gập người, Ngọc Phật dùng linh khí tấn công người, chẳng bao giờ đụng vào tay ai cả.

    "La Hán đường không phải đối thủ của ta, mời thủ tọa Đạt Ma viện ra đây!" Ngọc Phật đánh bay lão tăng áo vàng, xông tới đánh ngã luôn đám tăng nhân, ra tay không chút lưu tình. Cô đã phải chờ ngoài cửa Thiếu Lâm tự quá lâu, trong lòng vô cùng giận dữ.

    Đám tăng nhân này chỉ là cấp thấp nhất, đi ra để tìm cớ khai chiến mà thôi, bây giờ đã đạt được mục đích nên không ham chiến, lập tức quay về chùa.

    "Tiếp theo sẽ có một hồi ác chiến, tu vi của cậu còn kém, nên đi đi." Ngọc Phật xoay sang nói với Tả Đăng Phong.

    "Có người ở đây, tôi sợ cái gì!" Tả Đăng Phong bĩu môi. Hắn ngàn dặm xa xôi chạy đến Thiếu Lâm tự đâu phải chỉ để đưa cơm, trong lòng hắn còn đang mong đánh nhau nhanh lên, chỉ cần hắn động chân tay, là Kim Châm đã mắc nợ nhân tình của hắn.

    " Thủ tọa Đạt Ma viện của Thiếu Lâm tự tu vi không kém Thiết Hài. Tôi không chắc bảo vệ được cho cậu, nên cậu phải đi." Nét mặt Ngọc Phật ngưng trọng.

    "Đừng nói nữa, muốn đi cũng không kịp rồi." Tả Đăng Phong quay sang nhìn cửa chùa, chép miệng: “Ra tới kìa…
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  8. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 69: Đạo pháp võ học
    Lần này Thiếu Lâm tự đã có chuẩn bị, quân tiên phong vừa về không lâu thì trong chùa đã đi ra ba vị Hồng Y tăng nhân, theo phía sau là ba nhóm hòa thượng áo xám, vừa ra khỏi chùa tự động chia làm ba phía giữa, trái và phải. Rõ ràng ba nhóm hòa thượng này cũng không thuộc cùng một đường viện.

    “A Di Đà Phật!” Ba Hồng Y tăng nhân vừa đứng lại liền tuyên Phật hiệu, tuy thanh âm không cao nhưng lại trầm ổn dị thường, đám tăng nhân phía sau cũng xướng theo khiến khí thế tăng lên cực cao.

    “Vô Lượng Thiên Tôn, Thủ tọa La Hán đường Minh Ngộ, thủ tọa Bàn Nhược đường Minh Thanh, thủ tọa Đạt Ma viện Minh Không, không nghĩ tới ba vị cao tăng lại kết bạn mà cùng ra, là muốn vây công bần đạo sao?” Sắc mặt Ngọc Phật cực kỳ nghiêm trọng, nàng không nghĩ đến Thiếu Lâm tự sẽ phái ra ba vị thủ tọa để xua đuổi nàng. Ba lão hòa thượng này tuổi đều trên dưới bảy mươi, đều có chòm râu. Không phải tăng nhân nào cũng có tư cách để râu mọc được, chỉ có những người nghiên cứu Phật pháp hoặc những lão tăng có võ học thành tựu mới có tư cách để râu, hòa thượng bình thường đều phải cạo đi.

    “A Di Đà Phật, Thiếu Lâm tự là nơi thanh tịnh, mời đạo trưởng rời đi.” Minh Không hòa thượng mở lời nói trước. Trong Thiếu Lâm tự thì La Hán đường, Bàn Nhược đường, Đạt Ma viện đều nghiên cứu võ học, ba người này quan hệ là từng bước thăng chức. Nói cách khác La Hán đường tu luyện võ học bình thường, Bàn Nhược đường tu luyện võ học cao thâm, còn Đạt Ma viện thì nghiên cứu võ học đỉnh cao, cho nên trong ba vị thủ tọa, thì thủ tọa Đạt Ma việc có tu vi cao nhất, do vậy mà địa vị cũng cao nhất.

    “Giao ra Minh Tịnh, bằng không hôm nay bần đạo muốn máu nhuộm sơn môn.” Ngọc Phật vung phất trần trên tay lành lạnh mở miệng. Đối phương đã nói rõ nguyên nhân đến, vậy nàng cũng không cần phải giả vờ nữa. Nàng cũng không có ý tứ nhường nhịn gì nên nói máu nhuộm sơn môn để biểu lộ ý nghiêm trọng của sự việc. Một là nói cho đối phương biết nàng sẽ ra tay độc ác, hai là cho thấy sự quyết tâm, cùng lắm thì hôm nay chết tại nơi này.

    “Sư đệ Minh Tịnh đúng là không có ở trong chùa, đạo trưởng sao lại bức bách như thế? Mọi người đều biết sư đệ Minh Tịnh chính là một hòa thượng điên, việc hắn làm bọn lão nạp tự nguyện gánh chịu trách nhiệm ít nhiều, nhưng thực là không giao hắn ra được.” Hai tay Minh Không chắp lại thành hình chữ thập rồi thở dài nói. Năm đó Thiết Hài bị phạt diện bích, nhưng đó là do cống hiến công sức cho Thiếu Lâm tự, chúng tăng đều chứng kiến được, nên dù hắn bị điên, bọn họ vẫn xem hắn là sư đệ của mình, không hề ghét bỏ hắn.

    “Bần đạo đã chịu khổ ở nơi này lâu ngày rồi, tại sao các người không phái người ra ngoài tìm kiếm Minh Tịnh, đừng nhiều lời nữa, ba người các vị cùng tiến lên hay muốn lên từng người một?” Ngọc Phật nhướng mày tiến lên nói. Tiểu hầu tử bị trộm đi khiến nàng cực kỳ căm giận, canh cổng ở Thiếu Lâm tự lâu như vậy nhưng cũng không thấy tên điên kia trở về, càng không thấy Thiếu Lâm phái người đi tìm hắn, nên nàng sớm đã mang một bụng lửa giận.

    “A di Đà Phật, sư đệ ta là hòa thượng điên, đạo trưởng bảo bọn ta phải đi đâu kiếm hắn?” Minh Không mở miệng giải thích, nhìn ra thì tăng nhân Thiếu Lâm tự cũng mang lòng dạ từ bi, không muốn cùng Ngọc Phật động thủ.

    “Đã biết rõ hắn là tên điên, vì sao không quản thúc hắn mà bỏ mặc hắn đi phá hoại khắp nơi?” Ngọc Phật trợn to hai mắt nói. Tả Đăng Phong ở bên liếc mắt nhìn qua, nhịn không được mà âm thầm thở dài. Ngọc Phật cuối cùng vẫn là nữ nhân, là nữ nhân thì đều không phân rõ phải trái rõ ràng. Bắt Thiếu Lâm tự đi tìm kiếm một tên điên thật là làm người khác khó chịu. Ngoài ra nhìn bộ dáng của Ngọc Phật khi tức giận, chẳng những không thấy mất lịch sự mà ngược lại càng hiện lên vẻ xinh đẹp, khó trách Kim Châm phải đem lòng ái mộ nàng.

    “A Di Đà Phật, tuy sư đệ Minh Tịnh điên, nhưng không làm điều ác, nhắc đến Thiết Hài, mọi người đều biết hắn hiệp nghĩa.” Minh Không lên tiếng thanh minh cho Minh Tịnh.

    “Ta không quản, tóm lại, hắn đã trộm cửu nhi của ta, các ngươi cho ta cái kết quả nhanh đi.” Ngọc Phật nhắc tới tiểu hầu tử của mình, nhịn không được mà càng thêm bi phẫn, vung vẩy phất trần rồi tiếng lên ba bước, nghiêng người làm ra tư thế động thủ. Nàng vừa nói “Ta không quản” ý tứ cũng như: “Đừng biện hộ với ta nữa.”

    “A Di Đà Phật, nhị vị sư huynh, hãy để bần tăng lãnh giáo cao chiêu của đạo trưởng.” Chủ tọa La Hán đường hiểu ý nên chắp tay xin ý kiến thủ tọa Bát Nhã đường là Minh Thanh và thủ tọa Đạt Ma Viện là Minh Không.

    “Minh Thanh sư đệ, ngươi hãy cùng Ngọc đạo trưởng luận bàn vài chiêu, nhớ lấy, không được đả thương người.” Minh Không không để cho Minh Ngộ ra mà lại hướng Minh Thanh Bát Nhã đường lên tiếng.

    Từ khi ba vị cao tăng này ra đây, Tả Đăng Phong liền cảm nhận được tu vi của họ, đây là một loại cảm giác nhạy cảm. Tu vi của thủ tọa Đạt Ma Viện so với Ngọc Phật cao hơn một chút, tu vi của thủ tọa Bát Nhã đường thì tương đương Ngọc Phật, còn tu vi của thủ tọa La Hán Đường thì thua kém Ngọc Phật rất xa. Có khả năng lão đại Minh Không cũng nhận thấy điểm ấy, nên không phái lão Tam ra mà trực tiếp phái lão Nhị đối chiến.

    Thủ tọa Bát Nhã đường nghe vậy liền bước ra, tới cách Ngọc Phật mười bước thì dừng, hai tay chắp lại, rồi đưa tay mời Ngọc Phật ra chiêu trước.

    Ngọc Phật chờ đã lâu, thấy hắn vừa xong thì lập tức công kích, công kích của nàng không phải là vọt tới trước cận thân công kích mà là cấp tốc lui lại. Vừa lui về, tay trái đồng thời bấm quyết, tay phải vung phất trần lên phát ra một đạo linh khí vô hình đánh thẳng vào Minh Thanh.

    Minh Thanh cảm nhận được linh khi Ngọc Phật chém tới, chân phải lui về sau nửa bước, hai tay vươn lên trước, đánh tan đạo linh khí Ngọc Phật vừa công tới.

    Ngọc Phật là người trong Đạo môn, am hiểu pháp thuật, còn Thiếu Lâm tự là nơi có võ học vang danh. Dĩ nhiên Ngọc Phật sẽ không dùng sở đoản của mình đối phó với sở trường của đối phương. Sau khi kéo giãn cự ly liền lấy ra vài tấm phù chú màu vàng từ bên trong vạt áo. Tay trái ấn quyết, miệng đọc phù chú; tay phải vươn ra đột nhiên vung vẩy xung quanh, theo chú ngữ vừa niệm và cánh tay vung vẩy, những đạo phù lục vàng rời khỏi bàn tay nàng hợp lại thành một cái phù đồ bát quái ba thước treo lơ lửng trên bầu trời. Bát quái phù vừa hình thành, Ngọc Phật liền rung cổ tay đánh về phía Minh Thanh cách đó không xa

    Có thể trước kia Minh Thanh chưa từng động thủ với người trong Đạo Môn nên vẻ mặt lộ vẻ nghi hoặc, vội vàng đưa hai tay lên vận dụng linh khí phóng ra, đánh về bát quái phù phía trước. Nhưng làm hắn không ngờ chính là khu vực trung tâm bát quái phù không có linh khí tụ tập. Hai chưởng hắn đánh tới liền rơi vào khoảng không, còn tám cái phù chú thong thả xuyên qua hai tay di động đến gần hắn. Trên Bát quái phù không có linh khí tụ tập nên thế đi cũng không nhanh.

    Trong lúc Minh Thanh nghĩ rằng pháp thuật của Ngọc Phật chỉ có hoa hòe mà không thực tế thì đột nhiên tám đạo phù lục bùng cháy lên. Minh Thanh không ngờ lá bùa còn có biến hóa lợi hại, lửa vừa cháy lên hắn liền tránh né, nhưng đáng tiếc là đã trễ, áo cà sa bị bén lửa, râu ria cũng bị thiêu hủy không ít. Minh Thanh vội vàng vung hai tay áo, muốn dùng linh khi dập tắc lửa trên người.

    Một kích đắc thủ, Ngọc Phật cũng không để cho đối phương có cơ hội thở dốc, lại lần nữa dùng giấy vàng huyễn hóa ra hai đạo bát quái phù giống nhau đánh về phía Minh Thanh. Lúc này Minh Thanh vừa mới dập tắt được lửa trên người, ngẩng đầu lên lại thấy hai bát quái đồ lao tới. Lúc này thế đi của bát quái phù rất nhanh, Minh Thanh không kịp tránh né, áo cà sa lần nữa bị đốt, chỉ có thể vội vàng ngã xuống lăn lộn trên đất mới dập tắt được ngọn lửa trên người.

    “Gọi là con lừa lười lăn lăn?” Tả Đăng Phong hứng chí ở bên cạnh đứng xem, nhịn không được liền cười châm chọc.

    Trong lúc khẩn yếu như vậy, dĩ nhiên Minh Thanh sẽ không phản ứng với Tả Đăng Phong, tuy hắn đã mất tiên cơ nhưng cũng không bối rối. Trong lúc lăn dưới đất để dập tắt lửa cũng đồng thời theo thế lăn mà tiến tới Ngọc Phật, đến khi lửa tắt hết, liền lập tức xoay người đứng dậy, rất nhanh đã tới gần Ngọc Phật. Hắn đã lĩnh giáo sự lợi hại của Ngọc Phật nên biết rõ, nếu cứ để mặc cho Ngọc Phật thi pháp, nhất định hắn sẽ không có quả ngon để ăn, cho nên hắn định dũng mãnh tấn công để Ngọc Phật không kịp lấy ra bùa chú.

    “Ngọc đạo trưởng, sở trường của lão nạp chính là Đại Lực Kim Cương Thủ, chưa thể thu phát tùy tâm, ngươi hãy cẩn thận.” Trong lúc Minh Thanh công tới thì mở miệng nói, lời này chính là hắn có ý tứ nhắc nhở, chính là: “Bị chết hay bị thương thì cũng đừng trách ta”

    Ngọc Phật nghe vậy ngạo nghễ hừ lạnh, cũng không có ý trả lời Minh Thanh, cũng không lui về phía sau nữa mà huy động phất trần trong tay cùng Minh Thanh chính diện giao đấu. Sợi tơ phất trần của nàng sắc bén dị thường, dĩ nhiên không sợ đôi tay trần của Minh Thanh.

    Trong khi hai người giao đấu với nhau, Tả Đăng Phong vẫn luôn đứng bên cạnh ngưng thần quan sát. Hiện tại, cái hắn thiếu thốn nhất chính là kinh nghiệm thực chiến, loại cao thủ quyết đấu thế này khó gặp được, hắn muốn cẩn thận quan sát, sau này tất sẽ có chỗ dùng.

    Vừa bắt đầu, Tả Đăng Phong đúng là có cảm giác hai người công thủ biến hóa cực kỳ huyền diệu, nhưng về sau liền phát hiện chiêu thức của hai người có rất nhiều điểm dư thừa, phí công sức. Một chưởng của Minh Thanh nhắm vai trái của Ngọc Phật đánh tới, hoàn toàn không cần phải e ngại Ngọc Phật vung phất trần lên đánh tới mà phải thu hồi. Bởi vì chỉ cần đánh trúng vai trái của Ngọc Phật, thân thể Ngọc Phật nhất định sẽ bị chệch đi, như vậy phất trần cũng sẽ lệch theo, căn bản sẽ không đánh trúng hữu chưởng của hắn.

    Còn Ngọc Phật cũng có nhiều sai sót, bỏ qua rất nhiều cơ hội tốt. Mỗi chiêu mỗi thức đều thi triển tận cùng. Thật ra cũng có một ít chiêu chỉ cần thi triển một nửa, nửa chiêu sau có thể tinh giảm bớt, nhưng mà Ngọc Phật phát động chiêu ra là đánh hết, chứ không đánh nửa đường rồi thu tay lại.

    Sau khi nghi hoặc hồi lâu, Tả Đăng Phong rốt cuộc cũng hiểu rõ. Sở dĩ hắn có cảm giác như vậy là bởi vì hắn tu luyện Âm Dương Sinh Tử Quyết. Mà Âm Dương Sinh Tử Quyết chỉ trọng bản chất, không có hư chiêu. Cái gọi là chiêu thức, thật ra đều là do hậu nhân căn cứ bản chất mà tạo ra, chỉ cần nắm được bản chất thì bất luận chiêu thức gì cũng đều bị nhìn thấu. Kể cả lúc trước Ngọc Phật thi triển pháp thuật thì hắn cũng có thể thấy rõ: tấm phù chú ở quẻ Ly của bát quái chính là mắt trận chủ phù, chỉ cần dùng linh khí công kích tấm phù lục đó, thì dễ dàng phá vỡ được pháp thuật Bát quái phù của Ngọc Phật.

    Không cần bất luận chiêu thức gì, vậy không cần thiết phải nhìn biểu tượng, chỉ cần nhìn thẳng vào bản chất thì kiểu chiêu thức gì cũng đều là dư thừa. Pháp thuật cũng tốt, võ thuật cũng được, đều căn cứ vào chiêu thức để truy cầu bản chất Mà bản thân Âm Dương Sinh Tử Quyết chính là bản chất. Lúc này thì Tả Đăng Phong rốt cuộc cũng thấu triệt ngộ ra, thì ra Âm Dương Sinh Tử Quyết không phải là không có chiêu thức mà là không cần chiêu thức, không có chiêu thức thì chính là có chiêu thức vô cùng vô tận. .

    Trong lúc Tả Đăng Phong tìm hiểu thì cuộc đấu pháp vẫn đang tiếp tục. Tuy Minh Thanh tuổi cao nhưng tu vi linh khí không thấp, Đại Lực Kim Cương thủ lúc hợp lúc khai, quyền pháp rất cương mãnh, còn Ngọc Phật thủy chung vẫn dùng phất trần chế địch. Sợi tơ phất trần dưới linh khí thúc dục lúc cứng lúc mềm, thế đi vừa âm nhu vừa sắc bén.

    Khi trước Minh Thanh đã bị thiệt thòi, nên không dám để cho Ngọc Phật có bất kỳ cơ hội nào thi pháp, vẫn luôn cận thân so đấu. Bởi vì chiêu thức hai người biến hóa quá nhanh, tuy Tả Đăng Phong có thể thấy được chỗ thiếu hụt trong chiêu thức của Minh Thanh nhưng lại không kịp nói ra.

    Ngọc Phật bị Minh Thanh cuốn lấy, không thoát ra được, không khỏi hiện lên vẻ tức giận. Có pháp thuật tinh diệu lại không thể thi triển thì chẳng khác gì là không có pháp thuật. Nếu tiếp tục như vậy, sớm muộn gì nàng cũng sẽ thua dưới tay Minh Thanh.

    Trong lúc Tả Đăng Phong âm thầm lo lắng cho Ngọc Phật thì Ngọc Phật đột nhiên làm ra một cử động quái dị. Lướt ngang ba tấc, đưa ngực mình nghêng đón hữu quyền của Minh Thanh đang đánh nhanh tới, đồng thời phất trần trong tay phải nhằm mặt Minh Thanh mà đánh.

    Minh Thanh chính là cao tăng của Thiếu Lâm tự, dù động thủ cũng phải có giới hạn, luôn tránh né nơi ngực và hạ thân. Chưởng này là đánh vào vai trái Ngọc Phật, Ngọc Phật lướt ngang ba tấc làm Tả Đăng Phong âm thầm nhíu máy, hành động này của Ngọc Phật rất không quanh minh, lại muốn dùng ngực của mình để bắt Minh Thanh thu tay lại.

    Ý nghĩ vừa hiện lên, lâp tức bị Tả Đăng Phong phủ nhận, bởi vì bàn tay của Minh Thanh lúc này đã đánh tới trước ngực của nàng, muốn thu tay cũng không có khả năng. Cũng không có khả năng Ngọc Phật không nhìn ra điểm này, đã như vậy thì cớ gì nàng lại muốn làm thế?


     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  9. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 70: Hành hiểm báo ân
    Cao thủ so đấu, tốc độ cực nhanh, Tả Đăng Phong căn bản không ngờ Ngọc Phật ra tay thật, nên bây giờ muốn ra tay cứu viện cũng không kịp, chỉ đành trơ mắt nhìn tay phải Minh Thanh đánh trúng ngực Ngọc Phật. Cùng lúc đó, phất trần trong tay Ngọc Phật quét trúng mặt Minh Thanh, hai tiếng kêu đau đớn đồng thời vang lên, cả hai cùng lùi lại.

    Ngọc Phật vội thối lui bảy bước mới đứng vững, mặt tái nhợt, đạo bào trước ngực lủng một thủ ấn hình bàn tay, quần áo màu vàng bên trong lộ ra. Tả Đăng Phong lúc này mới hiểu tại sao lúc nãy cô phải lướt ngang ba tấc, thì ra không phải là cô sợ.

    Hòa thượng Minh Thanh lùi lại chín bước, hắn không ngờ Ngọc Phật không rút tay về để bảo vệ bản thân, bị sợi tơ trên phất trần quét trúng, mặt lấm tấm máu. Tả Đăng Phong nhíu mày nhìn kỹ, thấy mắt trái hắn đã bị thương, không thể tái chiến.

    "Không đem Thiết Hài giao ra, ta quyết không bỏ qua!" Ngọc Phật móc ra rất nhiều lá bùa màu vàng và một ít xương nhỏ mà Tả Đăng Phong không biết tên. Cô bị trúng một chưởng của Minh Thanh, tuy phần lớn lực đạo đã được những vật phòng thân trên người triệt tiêu, nhưng sắc mặt tái nhợt chứng tỏ linh khí của cô đã bị hao tổn.

    "A Di Đà Phật, kim giáp hộ thân của phái Thần Châu quả thực danh bất hư truyền, lại đỡ được Đại lực kim cương thủ của Thiếu Lâm tự ta, sai lầm của Minh Tịnh sư đệ đã được Minh Thanh thay sư đệ hoàn lại, nếu nữ thí chủ vẫn cứ dây dưa, chính là bức lão nạp phá giới." Minh Không chậm rãi nói. Minh Thanh là do hắn phái ra đánh, bây giờ mù một con mắt, Minh Không đương nhiên cực kỳ tức giận, nếu không phải tính hắn nhẫn nhịn vô cùng tốt, chắc đã sớm xông lên động thủ rồi.

    "Ngọc Chân Nhân, Thiếu Lâm tự ra đây là vì tôi, để tôi tới đánh lão hòa thượng này cho." Tả Đăng Phong nói với Ngọc Phật. Hắn không thể để cho Ngọc Phật xuất thủ nữa, nếu không cô sẽ bị trọng thương. Có một số người khoái giả heo ăn cọp, đợi đến phút cuối mới ra tay, Tả Đăng Phong không phải loại người này, hắn cũng không thích làm ra vẻ, nhưng bảo đảm an toàn cho Ngọc Phật là nhiệm vụ chính của hắn. Hơn nữa, hắn sở dĩ muốn đem trách nhiệm ôm hết lên người mình là vì hắn biết Ngọc Phật có tính cao ngạo, nếu hắn nói ‘Để tôi giúp người', Ngọc Phật nhất định sẽ không tiếp nhận.

    "Đừng có tự tìm chết, chạy cho xa chút đi! " Ngọc Phật bị thương, tâm tình cực xấu, thấy Tả Đăng Phong nói vậy lập tức bực mình, vung tay phóng linh khí cố đẩy hắn đi.

    Đẩy không có kết quả, Ngọc Phật nhíu mày nhìn Tả Đăng Phong.

    "Gần đây tôi tu hành khắc khổ, tiến bộ không ít, để tôi lên trước, nếu tôi thua thì người lên." Tả Đăng Phong nói. Hắn phải nói sao cho giống thật nhất, vì bây giờ Ngọc Phật đã giận lắm rồi, cô kiểm tra tu vi của Tả Đăng Phong, cảm giác Tả Đăng Phong trước giờ vẫn luôn lừa gạt cô.

    Vẻ tức giận của Ngọc Phật chuyển thành nghi hoặc. Lần trước gặp mặt, Tả Đăng Phong chỉ là một vô danh tiểu tốt, thời gian qua chưa lâu tu vi của hắn lại đột nhiên tăng mạnh, Ngọc Phật nghĩ mãi thấy không hợp tình hợp lý chút nào. Nhưng nghe câu nói vừa rồi của Tả Đăng Phong, cô lại không giận hắn nữa, vì cô cảm giác bản thân Tả Đăng Phong chắc cũng không biết tại sao tu vi của hắn lại tăng trưởng khủng bố như thế.

    "Đại sư, xin thỉnh cao chiêu." Tả Đăng Phong không đợi Ngọc Phật lên tiếng, bước thẳng vào trong khu vực chiến đấu. May là hắn không đợi đến thời khắc mấu chốt mới ra tay, nếu không chẳng những Ngọc Phật không cảm kích, mà còn có thể cho là mình bị chơi xỏ.

    "Không được, mau trở lại." Ngọc Phật vội cản.

    "Tin tôi đi, gần đây tôi tiến bộ không ít đâu." Tả Đăng Phong vừa nói vừa phóng ra một tia linh khí chém vào tảng đá bên phải cửa chùa. Tảng đá kia cách hắn khoảng mười bước, nặng khoảng tám trăm cân, Tả Đăng Phong làm vậy chỉ để chứng minh tu vi với Ngọc Phật, chứ chưa phải là toàn bộ thực lực của hắn.

    "Minh Ngộ sư đệ, làm phiền." Minh Không thấy thế mặt lộ vẻ ngưng trọng, hắn hiểu ngay tu vi của Tả Đăng Phong không thấp, nhưng hắn cũng không ra tay, mà phái thủ tọa của La Hán đường. Minh Thanh một mắt bị mù, đã được đệ tử trong đường dìu vào trong chùa chữa thương.

    Minh Ngộ chậm rãi đi ra, chắp tay trước ngực hành lễ với Tả Đăng Phong, Tả Đăng Phong ôm quyền đáp lễ, hắn tuy tập đạo pháp nhưng không phải là đạo sĩ, nên dùng lễ của quân nhân.

    "Cẩn thận." Ngọc Phật thấy người ra là Minh Ngộ có thực lực không cao, nên cũng không kiên trì cản Tả Đăng Phong nữa. Cũng may là Tả Đăng Phong đã xử trí thoả đáng, nếu không bây giờ Ngọc Phật đã hận hắn thấu xương, không để cho hắn có cơ hội ra tay.

    "A Di Đà Phật, thí chủ, mời." Minh Ngộ tuy tu vi khá thấp, nhưng tuổi không nhỏ, nên mời Tả Đăng Phong xuất chiêu trước.

    "Đợi chút, cứ đánh thế này không phải là biện pháp. Nếu tôi thắng, Thiếu Lâm tự vui lòng tìm Minh Tịnh trở về. Ông ấy đang giữ con khỉ của Ngọc Chân Nhân hầu tử, nếu tìm muộn sợ rằng không còn." Tả Đăng Phong không ra tay ngay, mà nói với Minh Không.

    "Nếu thí chủ thua, đạo trưởng đồng ý rời đi hay không?" Minh Không quay sang nhìn Ngọc Phật.

    "Không giao Minh Tịnh ra, đừng có hòng tôi đi. " Ngọc Phật hừ một tiếng. Cô đẩy Tả Đăng Phong chỉ dùng có ba thành linh khí, mà Tả Đăng Phong di động đá xanh cũng không chứng tỏ tất cả thực lực, nên Ngọc Phật không tin hắn.

    "Ngọc Chân Nhân, đồng ý đi, tôi thắng chắc mà." Tả Đăng Phong vội giục Ngọc Phật. Đây là một cơ hội rất tốt, chỉ cần Ngọc Phật đáp ứng, Tả Đăng Phong đánh thắng Minh Ngộ, đến lúc đó Thiếu Lâm tự lập tức phải lo đi tìm mang Thiết Hài Minh Tịnh về.

    Ngọc Phật quay sang nhìn hắn, nhíu mày do dự, rồi lắc đầu.

    "Mời!" Minh Ngộ thúc giục. Lời nói của Tả Đăng Phong khiến hắn rất bất mãn. Trong Thiếu Lâm tự, tu vi của hắn suýt soát với hai vị sư huynh và vị sư đệ điên kia, địa vị cũng cao, thế mà Tả Đăng Phong lại dám nói nhất định đánh bại hắn.

    "Mời!" Tả Đăng Phong ôm quyền thi lễ, xong nhún chân vọt tới, kích thẳng vào ngực Minh Ngộ. Ngọc Phật không tin hắn làm Tả Đăng Phong bực bội trong lòng, đã lãng phí một cơ hội tốt, nên hắn quyết định làm hết sức, cố gắng chỉ một kích khắc chế địch.

    Thường luận võ đấu pháp, chiêu đầu chỉ để thử đối phương, chẳng mấy ai vừa ra tay đã xuất thủ độc địa, Tả Đăng Phong chẳng buồn để tâm mấy nguyên tắc ấy, đề khí vung quyền, một kích toàn lực.

    Trong tích tắc khi hắn vọt tới, Minh Không đã biết ngay hôm nay chẳng những hại lão Nhị, mà lão Tam cũng phải xui xẻo, còn Ngọc Phật lại thấy hối hận vì đã không tin tưởng Tả Đăng Phong. Bậc hành gia vừa ra tay là biết ngay kết quả, tốc độ Tả Đăng Phong vọt tới còn nhanh hơn cả cô, chứng tỏ hắn có tu vi còn cao hơn cô nữa.

    Minh Ngộ mắt thấy Tả Đăng Phong như tên rời cung vọt tới, lập tức rùn người đưa tay lên bảo vệ. Lộ tuyến công kích của Tả Đăng Phong rất rõ rệt, thẳng vào giữa ngực, đây là một vị trí dễ thủ khó công, nên Minh Ngộ cũng không quá lo lắng. Còn Tả Đăng Phong cũng không vì Minh Ngộ phòng thủ hoàn chỉnh mà đổi vị trí công kích, tiếp tục vung quyền đánh thẳng vào ngực Minh Ngộ.

    Linh khí chạm nhau, thực lực hiện rõ. Minh Ngộ tuy dùng hai tay chặn hai quyền của Tả Đăng Phong, nhưng vẫn bị linh khí quá mạnh đẩy lùi. Tả Đăng Phong đã sớm đoán ra được kết quả này, ngay khi quyền chưởng chạm vào nhau là lập tức đạp mạnh chân phải đẩy lùi Minh Ngộ, rồi tăng tốc vọt tới, đuổi theo Minh Ngộ, vung quyền. Lần này Minh Ngộ không kịp đỡ, bị đánh bay ngược ra sau.

    Minh Không phản ứng cực nhanh, cấp tốc lách tới, đánh ra một chiêu lên tường chùa, phá giải linh khí bá đạo của Tả Đăng Phong.

    "Không thú vị." Tả Đăng Phong nói. Minh Ngộ miệng phun máu tươi, đương nhiên là đã thua. Lẽ ra theo quy củ giang hồ, Tả Đăng Phong phải nói 'Đa tạ đa tạ.'

    "Ta thắng." Tả Đăng Phong xoay sang nói với Ngọc Phật.

    Ngọc Phật thấy hắn quay đầu, mới từ trong kinh ngạc bừng tỉnh, khẽ gật đầu đáp lại hắn. Cô cau mày, trong lòng càng thêm nghi hoặc, bây giờ cô đã biết tu vi của Tả Đăng Phong, điều ấy khiến cô không thể hiểu làm sao Tả Đăng Phong có thể tiến bộ quá nhanh chỉ trong vòng ngắn ngủn có hơn một tháng như vậy.

    "A Di Đà Phật, thí chủ võ nghệ tinh sâu, vạn mong chỉ giáo." Minh Không dưa Minh Ngộ cho người khác chiếu cố, xoay người đi về phía Tả Đăng Phong.

    "Đại sư, nếu tôi đánh thắng ông, thì ông phải đem con khỉ của Ngọc Chân Nhân trở về." Tả Đăng Phong nói. Hắn không đòi Thiết Hài, mà đòi con khỉ.

    "A Di Đà Phật, người xuất gia không nói dối, lão nạp thực không biết rõ Tịnh sư đệ đang ở đâu cả." Minh Không lắc đầu đáp.

    "Như vậy đi, nếu trong vòng một chiêu tôi đánh bại ông, vậy trong vòng nửa tháng ông phải tìm được con khỉ của Ngọc Chân Nhân trở về." Tả Đăng Phong ngẫm nghĩ rồi thương lượng. Các tăng nhân đều buột miệng kinh hô. Mười năm trước Thiếu Lâm tự gặp phải nạn binh đao, hiện giờ người có tu vi cao nhất chính là bốn hòa thượng hàng chữ Minh. Bên ngoài nói rằng tu vi của Minh Không không hề thua kém Thiết Hài sư đệ, Tả Đăng Phong lại bảo chỉ trong vòng một chiêu đánh bại, ai nghe cũng nghĩ hắn là kẻ si nói mộng.

    "Nếu thí chủ thua thì sao?" Tả Đăng Phong cuồng ngạo khiến ông không có lựa chọn, nếu không danh dự của Thiếu Lâm tự sẽ bị hủy bởi tay mình.

    "Nếu tôi thua, tôi sẽ quét sân cho Thiếu Lâm tự mười năm." Tả Đăng Phong chém đinh chặt sắt.

    "Tiểu huynh đệ, đừng có lỗ mãng, ý tốt của cậu tôi rất cảm ơn, chuyện Cửu nhi có thể tạm gác lại, sau này từ từ tìm kiếm." Ngọc Phật bước lên kéo tay áo Tả Đăng Phong. Cô biết rõ thực lực của Minh Không, cũng có thể tưởng tượng ra cảm giác của Minh Không lúc này. Tả Đăng Phong vì muốn giúp cô mà đi nước cờ hiểm này, Ngọc Phật vô cùng cảm động. Mấy ngày nay ở chung, cô cũng đã nhìn ra tuổi của Tả Đăng Phong không lớn lắm, nên mới gọi là tiểu huynh đệ.

    "Một lời đã định." Tả Đăng Phong còn chưa kịp mở miệng, Minh Không đã lên tiếng. Hôm nay La Hán đường và Loại Như đường đều thua trận, ảnh hưởng rât lớn tới danh dự của Thiếu Lâm, ông muốn lấy lại mặt mũi. Khi nãy lúc Tả Đăng Phong động thủ với Minh Ngộ, ông đã tính toán thực lực của hắn, theo ông thấy tuy linh khí của Tả Đăng Phong bá đạo, nhưng nếu liều mạng, hắn vẫn là có thể đánh bại hắn.

    "Ngọc Chân Nhân, năm đó người tặng ta hạt đậu vàng thay cho đồng tiền, tôi luôn ghi tạc trong lòng." Tả Đăng Phong nói với Ngọc Phật. Năm đó nếu không phải Ngọc Phật tặng đậu vàng thay cho đồng tiền của Kim Châm, thì hồn phách của Vu Tâm Ngữ có lẽ bị tiêu tán mất rồi, nên Tả Đăng Phong luôn mang ơn Ngọc Phật. Hôm nay có cơ hội báo ân, hắn không thể nào bỏ qua được.

    "Tiểu huynh đệ, cẩn thận." Ngọc Phật bất đắc dĩ buông tay ra, lùi lại. Minh Không đã lên tiếng như vậy, không muốn so tài cũng phải so.

    Tả Đăng Phong bắt đầu ngưng tụ linh khí, khi công kích Minh Ngộ hắn đã dùng tới tám phần linh khí, bây giờ dù có tăng lên mười thành, uy lực cũng không tăng được bao nhiêu. Nhưng hắn vẫn dám khẩu xuất cuồng ngôn là vì hắn còn giấu sát chiêu lợi hại nhất. Đánh nhau với Minh Ngộ, hắn chưa hề dùng Huyền Âm để phát ra hàn khí, nhưng bây giờ hắn sẽ dùng.

    Mười thành linh khí thúc dục Huyền Âm chân khí, cần phải chỉ trong vòng một chiêu đóng băng Minh Không!
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  10. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 71: Đóng băng Minh Không
    “A Di Đà Phật, tiểu thí chủ, Tẩy Tủy Kinh của lão nạp đã gần như đại thành, cậu phải cẩn thận.” Minh Không tiến lên ba bước nhìn Tả Đăng Phong nói. Lão là cao tăng Thiếu Lâm tự, dù trong lòng tức giận nhưng vẫn có tấm lòng từ bi do vậy mới mở miệng cảnh báo. Câu nói của lão “gần đến đại thành” biểu lộ lão không được như Thiết Hài đã luyện đến mức tận cùng tầng thứ chín của Tẩy Tủy kinh.

    “Đại sư, pháp môn hành khí của tôi tuy là chính thống, nhưng chiêu thức tôi sử dụng lại tương đối âm độc, ông cũng phải chú ý.” Tả Đăng Phong trầm ngâm một lát rồi cũng mở miệng nhắc. Sở dĩ hắn xem tăng nhân Thiếu Lâm tự là địch cũng chỉ vì trợ giúp Ngọc Phật, chứ cũng không có thù oán gì với họ.

    “A di Đà Phật” Minh Không nghe vậy lại niệm Phật hiệu, dù chiêu thức âm độc nhưng đã nói ra thì cũng không thể coi là âm độc nữa, từ đó lão thay đổi cái nhìn đối với Tả Đăng Phong. Bất quá động thủ thì vẫn phải động thủ, vì đây chính là danh dự của Thiếu Lâm tự.

    Hai người nói xong cũng không tiếp tục nói gì nữa, đứng cách nhau ba trượng, tự mình ngưng khí. Tuy Tả Đăng Phong có mở miệng nhắc nhở, nhưng cũng sẽ không hạ thủ lưu tình. Trước đó hắn cũng chưa từng sử dụng Huyền Âm chân khí quyết đấu cùng cao thủ, bởi vậy hắn cũng không xác định được Huyền Âm chân khí có thể có tác dụng đóng băng Minh Không như là đã đóng băng lính Nhật và Hán gian không. Nếu như không được, thật là phải đi quét sân cho chùa Thiếu Lâm rồi.

    “Tiếp chiêu” Tả Đăng Phong ngưng khí xong liền hô lớn lao đến. Lúc này hắn cũng không lập tức thúc dục ngay Huyền Âm chân khí, bởi hắn biết rõ Minh Không là cao thủ, nếu như trước đó lão cảm nhận được linh khí hắn có điểm quái dị, tất sẽ lui ra tránh né, cho nên Tả Đăng Phong quyết định xông tới đối chưởng rồi mới phóng ra Huyền Âm chân khí.

    Minh Không là thủ tọa Đạt Ma viện của chùa Thiếu Lâm, trừ Thiết Hài ra thì tu vi của hắn là thâm sâu nhất, tuổi tác rất lớn, bối phận tôn sùng, luôn tự cho mình là cao thâm. Cho nên nhìn thấy Tả Đăng Phong vọt tới, lão cũng không tránh né mà xuất hai tay ra, che kín phía trước. Đối với lão mà nói, nếu bị một tên vãn bối bức bách phải né tránh là cực kỳ mất mặt, vì vậy lão không hề né tránh. Nếu như không phải để vạn phần an tâm, thậm chí lão cũng không thèm sử dụng cả hai tay.

    “Huyền Âm thủ!” Song chưởng va vào nhau, Tả Đăng Phong lập tức rống lên, kiệt lực tống xuất Huyền Âm chân khí ra ngoài, chuyện tình quan trọng, hắn không thể không dốc hết sức.

    Tu vi linh khí của Minh Không cao hơn Minh Ngộ rất nhiều, so với Tả Đăng Phong thì không phân cao thấp, tuy linh khí lão phóng ra rất khó khăn mới chống đỡ được Huyền Âm chân khí của Tả Đăng Phong nhưng khiến Tả Đăng Phong trong khoảng khắc tuôn mồ hôi lạnh. Tuy Huyền Âm chân khí cực kỳ bá đạo nhưng không xâm nhập được vào cơ thể đối phương, vì vậy cũng không có hiệu quả gì.

    Tả Đăng Phong hung ác. Chẳng những hung ác với người mà còn hung ác với chính bản thân mình. Thời điểm quan trọng nên không chút do dự nảy sinh ý định lưỡng bại câu thương. Linh khí của hai người đều phát ra từ huyện Lao Cung trên lòng bàn tay, hai luồng linh khí ngăn cản lẫn nhau nên không ai thương tổn được ai. Tu luyện Âm Dương Sinh Tử Quyết chính là tu luyện theo mười hai kinh mạch, ngoài việc sử dụng linh khí phóng ra theo huyệt Lao Cung thì vẫn có thể theo huyện Thiếu Thương từ ngón cái phát ra. Linh khí phát ra từ huyệt Thiếu Thương chính là pháp môn hành khí độc nhất vô nhị của Âm Dương Sinh Tử Quyết. Tả Đăng Phong vừa nghĩ thoáng qua liền lập tức đưa Huyền Âm chân khí từ huyệt Lao Cung chuyển dời sang huyệt Thiếu Thương.

    Sở dĩ nói hắn chọn phương thức lưỡng bại câu thương là bởi vì khi hắn chuyển dời linh khí, thì linh khí do Minh Không phát ra sẽ không còn gặp trở ngại, lập tức sẽ tiến nhanh vào cơ thể hắn. Cùng lúc đó Huyền Âm chân khí cũng theo tay Minh Không mà công vào cơ thể lão. Nguyên lý của việc này là: “ta để ngươi vào nhà ta thì ta cũng lập tức vào nhà của ngươi.”

    Lúc này, hai người dĩ nhiên đều đã xuất toàn lực, hai cỗ linh khí bá đạo toàn bộ công vào cơ thể đối phương. Một tiếng kêu đau đớn phát ra, cả hai người đồng thời bay ngược trở lại. Lúc này Tả Đăng Phong cảm giác lục phủ ngũ tạng truyền đến cảm giác đau đớn kịch liệt trước nay chưa từng thấy, trong đầu ông ông đau nhức, trước mắt sao bay đầy trời, không hỏi cũng biết đã bị thương không nhẹ. Dù vậy hắn vẫn cực kì cao hứng, bởi vì vừa rồi chỉ truyền ra tiếng kêu thảm của hắn, còn Minh Không không phát ra âm thanh nào. Tiếng kêu chính là phản ứng tự nhiên khi khí tức bị xáo động. Không có khả năng Minh Không ức chế được tiếng kêu, mà có vẻ như là lão đã bị đóng băng.

    Tuy bị thương nghiêm trọng, không nhìn được gì, nhưng Tả Đăng Phong vẫn cảm giác được sau lưng bên trái truyền đến khí tức dị động, đấy là do Ngọc Phật đưa tay ra định đỡ lấy hắn.

    “Không nên đỡ tôi.” Dưới tình thế cấp bách Tả Đăng Phong vội mở miệng hô lên. Hắn và Minh Không đều sử dụng hết toàn lực, tốc độ bay ngược lại vô cùng mau lẹ, lúc này nếu có người ngăn hắn lui về phía sau, tuyệt đối là sẽ gây thêm hại, bởi vì quá trình lui lại cũng chính là để giảm bớt thương tổn. Lùi càng xa thì thương tổn càng nhỏ.

    Ngọc Phật nghe vậy vội vàng dừng lại, để cho Tả Đăng Phong từ bên cạnh nàng bay ngược ra.

    Sau mười trượng, Tả Đăng Phong mới ngưng được thế lui mà rơi xuống đất. Sau khi tiếp đất, một ngụm máu tươi phun bắn ra. Ngụm máu này là do bị thương từ trong phế phủ tràn ra, nếu lưu lại trong người sẽ khiến khí huyết vận hành không thông suốt. Nếu đổi lại là người khác, sẽ vì mặt mũi mà cưỡng chế nuốt xuống, nhưng Tả Đăng Phong là người thực tế, không quan tâm mặt mũi, lập tức nhổ ra, ngụm máu vừa ra, khí tức lập tức vận chuyển bình thường, nơi bị thương còn nhẹ hơn so với hắn nghĩ.

    Đến lúc này, Tả Đăng Phong mới âm thầm sợ hãi. May mắn là Huyền Âm chân khí đã kịp thời đóng băng Minh Không, chặn được linh khí tiếp tục tuôn vào cơ thể hắn, nếu như toàn bộ linh khí lão đánh vào, hậu quả thật không thể nào chịu được.

    “Tiểu huynh đệ, cậu thấy trong người thế nào?” Ngọc Phật thấy Tả Đăng Phong loạng choạng rơi xuống đất, vội vàng tới đỡ hắn.

    “Cảm ơn, tôi không sao.” Tả Đăng Phong đưa tay áo lau đi vết máu trên miệng, rồi cất bước đi thẳng về phía trước. Trên thực tế, toàn thân hắn hiện đang kịch liệt đau nhức, trong thời gian ngắn cũng không thể đi được, nhưng hắn vẫn miễn cưỡng không để Ngọc Phật đỡ hắn. Hắn làm vậy không phải vì thể hiện mà là lúc Ngọc Phật đỡ hắn, hắn cảm nhận được khí tức thanh nhã của nữ nhân, cổ khí tức này khiến hắn sinh ra cảm giác tội lỗi. Ngọc Phật là ý trung nhân của Kim Châm, hắn không thể tiếp xúc thân mật được, bằng không chính là phản bội vị đại ca đã chân thành đối đãi mình.

    Đi ra ba bước, Tả Đăng Phong mới miễn cưỡng nhìn thấy rõ tình hình nơi xa xa, một đám hòa thượng bao quanh hô hoán lên: “Sư phụ, sư thúc”. Tình hình này rõ ràng là Minh Không đã bị thương ngã xuống đất, Minh Không ngã xuống, hắn còn đứng vững, thắng thua đã định. Tả Đăng Phong chỉ vẻn vẹn dùng một chiêu đã đánh thắng thủ tọa Đạt Ma viện.

    “Nói phải giữ lấy lời.” Tả Đăng Phong tiến đến bên ngoài cách đám tăng nhân tầm mười mét rồi thốt lên.

    Chúng tăng nghe vậy lập tức quay đầu nhìn hắn, lộ vẻ căm giận, nhưng bọn họ cũng không chửi rủa gì, bọn họ là tăng nhân, không phải là lưu manh nơi đầu đường xó chợ.

    “Thí chủ yên tâm, Thiếu Lâm tự chúng tôi nói là làm, kính xin thí chủ cứu tính mạng sư phụ tôi.” Một trung niên tăng nhân mặc hoàng y trong đó xông ra chắp tay nói với Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong nghe vậy trầm ngâm một lát rồi đi thẳng về phía trước. Sau khi Minh Không rơi xuống, vẫn luôn bị một đám tăng nhân vây xung quanh, khiến hắn không thể nào phán đoán được thương thế của lão.

    Chúng tăng thấy Tả Đăng Phong đến gần, liền tự động nhường ra một con đường. Tả Đăng Phong rốt cuộc cũng chứng kiến được. Giờ này toàn thân Minh Không lạnh giá, tứ chi cứng đơ, sương lạnh vương trên mặt, đôi môi trắng bệt, hô hấp không còn.

    “Có thể cứu được không?” Ngọc Phật đến sau lưng Tả Đăng Phong thấp giọng hỏi. Nàng thật không nghĩ tới sự tình lại đến mức này, mục đích của nàng chỉ là đoạt lại con tiểu hầu tử, không nghĩ phải kết địch với Thiếu Lâm tự. Đánh mù Minh Thanh, đả thương Minh Ngộ thì còn dễ ăn nói, nhưng là nếu như Tả Đăng Phong giết chết Minh Không, vậy thì Thiếu Lâm tự với Thần Châu phái sẽ kết thâm thù. Sau này gặp nhau ắt sẽ phải động thủ, càng đừng nghĩ đến việc tìm tiểu hầu tử trở về.

    “Tôi không biết.” Tả Đăng Phong thu hồi tầm mắt chuyển sang Ngọc Phật. Lời hắn nói cũng đúng là sự thật, hắn chỉ biết sử dụng Huyền Âm thủ để thúc dục Huyền Âm chân khí, chứ hắn cũng không biết làm cách nào để cứu trị cho người trúng phải Huyền Âm chân khí.

    Chúng tăng Thiếu Lâm tự nghe vậy liền lộ vẻ hoảng sợ và tuyệt vọng, còn vẻ mặt Ngọc Phật thì hết sức u sầu. Nàng tin tưởng Tả Đăng Phong nói đúng sự thật, nàng u sầu bởi vì chẳng biết giải quyết cục diện trước mắt như thế nào.

    “Tính mạng Minh Không đại sư tạm thời không có nguy hiểm, hiện tôi đang bị thương rất nặng, đợi tôi khôi phục linh khí rồi sẽ nghĩ biện pháp.” Tả Đăng Phong thấy thế vội vàng nói. Tuy Minh Không đã bị hắn đóng băng, nhưng trong tâm lão vẫn còn một tia dương khí, điều này cho thấy lão vẫn chưa chết.

    “Bây giờ nên làm thế nào?” Hoàng y tăng nhân vội vàng hỏi.

    “Tiên sinh đốt lửa hơ thử xem sao.” Tả Đăng Phong do dự thật lâu rồi mở miệng nói. Hắn cũng không biết cứu chữa Minh Không như thế nào, chỉ nghĩ phải nên sưởi ấm.

    “Nhanh đi bẩm báo phương trượng” “Ta đi kiếm củi” “Báo cho các vị sư thúc”. Tăng nhân Thiếu Lâm nghe vậy liền chộn rộn hẳn lên, mỗi người một việc. Còn Ngọc Phật thì đỡ Tả Đăng Phong tiến về căn lều.

    “Để tôi ngồi ở bên kia.” Tả Đăng Phong lắc đầu nói. Lâu nay hắn không hề thay quần áo, càng không có gội đầu rửa mặt gì, chính hắn còn nghe được mùi vị chua loét bốc ra từ chính mình.

    “Không sao đâu” Ngọc Phật kéo đệm ra rồi để Tả Đăng Phong ngồi xuống.

    “Thật không được mà” Tuy nói vậy nhưng Tả Đăng Phong cũng không quá kiên trì, nên ở lại trong lều, chỉ là hắn không ngồi lên đệm mà là ngồi ở trên tảng đá. Sau khi ngồi, hắn đưa tay vẫy vẫy, ý nói cho Thập Tam đang nấp trong rừng cây lo lắng là hắn không có chuyện gì.

    “Con mèo kia là do anh mang tới?” Ngọc Phật thấy thế quay đầu nhìn lại. Thập Tam vội vàng ẩn nấp phía sau tàng cây, nhưng mà Ngọc Phật đã nhìn thấy nó.

    “Đúng vậy. Nhất định Thiếu Lâm tự sẽ đi tìm Thiết Hài và tiểu hầu tử cho cô.” Tả Đăng Phong mở miệng thốt, đồng thời nội thị thương thế của mình. Mười hai kinh mạch đều bị tổn thương, nhưng tình huống không nghiêm trọng lắm. Xuất hiện tình huống này cũng phải kể đến sự huyền diệu của Âm Dương Sinh Tử Quyết. Âm Dương Sinh Tử Quyết chính là pháp môn hành khí kiểu “một đầy sẽ cùng đầy, một khô cạn sẽ cùng khô cạn”, do đó lúc đối địch, mười hai cái kinh mạch sẽ cùng chung chia sớt thương tổn, do đó cả mười hai kinh mạch đều bị thương nhưng đều không nặng.

    “Trên tay anh mang cái gì vậy?” Ngọc Phật đưa mắt nhìn tay phải Tả Đăng Phong. Tuy Huyền Âm thủ rất mỏng, màu sắc cùng làn da không sai biệt lắm, nhưng không thể tránh được cao thủ cố ý xem xét.

    “Huyết khí âm tính trong cơ thể tôi bị khô kiệt, cái bao tay này có thể cung cấp linh khí âm tính trung hòa âm dương, duy trì được mạng sống của tôi.” Tả Đăng Phong do dự một chút rồi thành thật trả lời. Từ khi tiến vào Chí Tôn chi cảnh, dương khí trong cơ thể tăng lên gấp bội, kể từ đó hắn đã không thể tách rời cái bao tay này.

    “Không nghĩ tới anh phải chịu khổ như vậy” Ngọc Phật nghe vậy ảm đạm thở dài, ánh mắt toát ra vẻ thương xót với vẻ mặt đồng cảm.

    “Một chút khổ cũng không có, tôi trở lại bên kia ngồi.” Tả Đăng Phong nghe vậy đứng lên đi về chỗ cũ. Hắn có kinh nghiệm về thế nhân, nên biết rõ nữ nhân không phân biệt rõ ràng giữa đồng cảm và cảm tình. Trước kia, nơi nhà văn hóa hắn làm việc có một đồng nghiệp nam luôn giả vờ đáng thương để tranh thủ sự đồng cảm của nữ nhân, sau đó nhân cơ hội mà kể khổ, từ đó kích phát tình mẫu tử bẩm sinh của phái nữ, cuối cùng cũng đạt được mục đích xấu xa. Tả Đăng Phong vô cùng chán ghét loại người này, nên hắn tận lực tránh để tình huống tương tự phát sinh trên người mình.

    Ngọc Phật thấy hắn kiên trì như thế cũng không nài ép hắn nữa. Tả Đăng Phong trở lại tảng đá trước kia ngồi xuống rồi bắt đầu phát sầu. Nếu như mình cùng Ngọc Phật nói chuyện quá nhiều, e rằng đối phương sinh ra đồng cảm với hắn. Mình đến chỉ là để hổ trợ, không được để lại sai lầm khác. Nhưng nếu cứ luôn lãnh đạm, thì sẽ bị cho là tự cao tự đại. Nói nhiều cũng không được, nói ít cũng không xong.

    “A Di Đà Phật, thí chủ, lửa đã nhóm xong, bây giờ nên làm gì?” Trong khi Tả Đăng Phong cau mày sầu não thì hoàng y tăng nhân lúc nãy đi tới hỏi.

    Tả Đăng Phong ngẩng đầu lên, phát hiện hòa thượng Thiếu Lâm tự đã chất củi và đốt lên bên ngoài cửa chùa, nơi sân chùa tụ tập rất nhiều hòa thượng mặc hồng y cà sa. Lão tăng râu bạc chính giữa hẳn là phương trượng chùa Thiếu Lâm, bất quá phương trượng cũng không hẳn là võ lâm cao thủ, lão chủ yếu chính là nghiên cứu tinh thông Phật pháp

    “Hơ lửa sưởi ấm trước đi.” Tả Đăng Phong thuận miệng nói, hắn cũng không biết nên nào thế nào để cứu trị Minh Không?

    “Hơ thế nào?” Hoàng y tăng nhân vội vàng hỏi.

    “Tôi biết sao được, dù sao cũng không thể đặt trực tiếp trên lửa mà hơ…”
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  11. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 72: Hiểu ra
    Lão tăng áo vàng mặt đầy nghi hoặc, xấu hổ đứng yên, đi cũng dở mà không đi cũng dở.

    "Nhóm lửa sưởi ấm bình thường là được rồi." Tả Đăng Phong cau mày, lão tăng áo vàng xoay nguời, mang củi tới nhóm lửa.

    Tả Đăng Phong ngồi im tụ khí khôi phục, đồng thời đánh giá đám hòa thượng áo hồng. Tám hòa thượng này không có võ công, chỉ là tăng nhân bình thường, nhưng lại có địa vị rất cao, được tăng nhân áo xám và áo vàng đều rất tôn kính.

    "Thiếu Lâm tự mười năm trước gặp phải binh tai, tổn thất nghiêm trọng, hồi trước có hơn một ngàn hòa thượng, bây giờ chỉ còn không tới năm trăm." Ngọc Phật đi tới cạnh hắn. Nhìn ánh mắt hắn, cô đoán được hắn đang nghĩ gì.

    "Tám hòa thượng này làm gì?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Thiếu Lâm tự có rất nhiều đường viện, cỡ trung có hơn mười cái. La Hán đường, Bàn Nhược đường, Đạt Ma viện là chuyên dành luyện võ. Bồ Đề Viện, Chứng Đạo viện là chuyên tĩnh tu. Giới Luật viện, Sám Hối đường là nơi dành cho những hòa thượng phạm sai lầm tới ăn năn sám hối. Dược vương viện là dành cho hòa thượng nghiên cứu y thuật. Xá Lợi viện là nơi cung phụng Xá Lợi và cất giữ phật tháp của cao tăng. Tàng kinh các chứa kinh thư. Những hòa thượng áo hồng này là thủ tọa của một số đường viện, lão hòa thượng đứng ngay giữa kia chính là trụ trì của Thiếu Lâm – Tính Không đại sư. Hàng chữ Tính chỉ còn lại một mình ông ấy." Ngọc Phật hành tẩu giang hồ nhiều năm, có hiểu biết về Thiếu Lâm tự.

    " Phương trượng Thiếu Lâm tự là ai?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Phương Trượng là phòng ở của trụ trì. Gian phòng này dài rộng cao đều là một trượng, hiện thành hình vuông, nên gọi là phòng phương trượng, Do đó, người ngoài lấy từ phương trượng để gọi trụ trì, nhưng gọi phương trượng là cách gọi không chính xác." Ngọc Phật vừa nói vừa ghim mắt đánh giá Minh Không. Minh Không tuy rất gần đống lửa, nhưng lớp hàn băng trên người vẫn y nguyên.

    "Hình như không có hiệu quả." Tả Đăng Phong cũng nhìn thấy hàn khí trên người Minh Không không bị tan.

    "Cậu nghĩ kỹ lại xem có cách nào không?" Ngọc Phật hơi nhíu mày, phải cứu sống Minh Không, để ông ta hực hiện lời hứa, chứ nếu để ông ta chết, chẳng những không giải quyết được vấn đề, mà còn kết thành cừu oán.

    "Thực ra cũng có một cách." Tả Đăng Phong nghĩ một hồi rồi chậm rãi đáp.

    "Cách gì?"

    "Ông ấy bị Huyền Âm chân khí của tôi đóng băng, nên có thể dùng dương khí cực mạnh hóa giải, chỉ cần tôi tháo Huyền Âm ra, linh khí trong người tôi chính là dương khí. " Tả Đăng Phong nói.

    "Tháo nó cậu có bị ảnh hưởng gì không?" Ngọc Phật ân cần hỏi. Lúc trước Tả Đăng Phong từng nói Huyền Âm quan hệ tới tánh mạng của hắn.

    "Chắc chắn là có chứ. Nhưng hết cách rồi, linh khí của người không phải là dương tính, thì chỉ còn cách để tôi tới thôi." Tả Đăng Phong đáp, muốn gỡ dây thì phải tìm người buộc dây, nếu muốn cứu Minh Không, hắn phải ra tay.

    "Ý tôi là tháo nó xuống thì cậu có bị cái gì không?" Ngọc Phật hỏi lại.

    Tả Đăng Phong đỏ mặt không đáp, không có Huyền Âm trung hòa dương khí trong người, phản ứng đầu tiên chính là nhất trụ kình thiên, sau đó là da thịt bạo liệt, những chuyện này làm sao mà nói.

    "Cảm ơn cậu." Ngọc Phật khẽ cảm ơn. Cô hiểu hắn làm mọi việc đều là vì cô, không ngờ năm đó ngẫu nhiên nổi lên thiện tâm tặng hắn một hạt đậu vàng, lại được hắn hồi báo sâu nặng thế này, chẳng những quan tâm chiếu cố cô suốt ba ngày, đến lúc quan trọng còn lấy sinh mạng ra hỗ trợ.

    Tả Đăng Phong lắc đầu cười khổ, hắn giúp Ngọc Phật thực có một phần là vì báo ân, nhưng nguyên nhân chủ yếu là nhận nhờ vả của người ta. Hắn không thể nói với Ngọc Phật là Kim Châm phái hắn tới để bảo vệ cô, nếu không, Ngọc Phật sẽ giận hắn, và giận cả Kim Châm nhiều chuyện. Nhưng mà không nói, Ngọc Phật lại nghĩ là hắn nặng tình trọng nghĩa, trong lòng cảm kích biết ơn.

    "Ngọc Chân Nhân, con khỉ bị mất ở đâu?" Tả Đăng Phong cảm giác thời cơ đã đến, liền bắt đầu đặt câu hỏi.

    "Nam Kinh, lúc đó Kim Châm Ngân Quan đều ở Nam Kinh, sau đó tôi mới tới." Ngọc Phật đáp. Nếu là trước đây chắc chắn cô không trả lời rồi.

    "Tôi thực bội phục các người." Tả Đăng Phong gật gù. Thời điểm đó, ở Nam Kinh, quỷ tử đang tiến hành đại thảm sát, hễ là đàn ông, bất kể ông già con nít đều giết sạch, phụ nữ lớn nhỏ đều bị làm nhục rồi giết, Kim Châm Ngân Quan và Ngọc Phật đều chạy đến đó cứu người.

    "Nếu không phải vì những người chẳng liên quan gì kia, thì tôi đã chẳng đi Nam Kinh, chẳng phải gặp mặt tên hòa thượng điên, Cửu nhi cũng không bị hắn trộm. Đều do Thu Đình sinh sự từ việc không đâu!" Ngọc Phật hừ một tiếng.

    Đỗ Thu Đình là tên thật của Kim Châm, Ngọc Phật nói thế có nghĩa là Thu Đình mời cô cùng tới Nam Kinh, Ngọc Phật đáp ứng lời mời đến đó, ai ngờ ở đó lại bị Thiết Hài trộm mất con khỉ, nên Ngọc Phật trách tội lên đầu Kim Châm.

    "Con khỉ đó là sủng vật của người à?" Tả Đăng Phong thong thả từng chữ.

    "Cửu nhi không phải là sủng vật, nó là bằng hữu của tôi. Hồi tôi còn nhỏ, nó đã từng cứu mạng tôi. Thôi đi, có nói cậu cũng không hiểu." Ngọc Phật thở dài.

    "Nó nhỏ như vậy, làm sao cứu được người?" Tả Đăng Phong sao chịu bỏ dở nửa chừng. Ngọc Phật bảo hắn không hiểu, kỳ thực hắn chẳng những hiểu, còn bị cảm động lây. Chỉ khác chăng là con khỉ đã bị Thiết Hài trộm mất, còn con mèo mập thì bây giờ đang nhàn nhã nằm trên cây phơi nắng.

    "Hai mươi năm trước Hồ Nam bị lũ lụt, tôi với cùng người nhà chạy nạn lên phía bắc, cha mẹ chị gái đều chết đói trên đường. Lúc đó, tôi mới bảy tuổi, chưa biết cách sống tự lập, nếu không may nhờ gặp được Cửu nhi, tôi cũng đã chết đói rồi." Ngọc Phật vừa nói vừa thỉnh thoảng liếc mắt nhìn Minh Không.

    "Nó hái trái cây cho người à?" Tả Đăng Phong tiếp tục hỏi. Ngọc Phật đã vô ý nói lộ ra tuổi của mình, Kim Châm nói không sai, Ngọc Phật đã được hai mươi bảy tuổi.

    "Đồ ăn gì nó cũng tìm ra được, chỉ cần nó có thể cầm được cái đó mà thôi." Ngọc Phật thuận miệng đáp. Ý là con khỉ còn có thể trộm đồ.

    "Người gặp nó ở đâu?" Tả Đăng Phong hỏi đến vấn đề trọng yếu.

    "Trong một rừng cây cách phái Thần Châu hơn ba trăm dặm về phía đông bắc." Ngọc Phật trả lời không chút tập trung, cô dồn mọi chú ý vào chuyện sinh tử của Minh Không, Tả Đăng Phong hỏi gì thì thuận miệng đáp nấy. Tả Đăng Phong lại chẳng vội gì đi cứu Minh Không, cứ để lão ta khó chịu một tí, dù sao cũng chẳng chết được.

    "Người ta đồn con khỉ của người là con vật xuất hiện sớm nhất trong mười hai địa chi, là một trong sáu con vật dương có thể làm cho nam nhân trường sinh bất lão, Thiết Hài trộm nó có phải vì lý do đó không?"

    "Lục âm âm bất tử, lục dương dương trường sinh chỉ là một truyền thuyết lâu đời, Minh Tịnh chẳng phải đi cầu trường sinh gì cả, lão trộm Cửu nhi vì thích nó thôi. Trên đường ta truy đuổi gắt gao, Cửu nhi tìm được cái gì, lão ăn cái nấy.

    "Tôi lại rất tin truyền thuyết này, tôi đang muốn tìm cho đủ sáu con vật âm để cứu vợ sống lại, người có manh mối gì xin cho tôi biết." đến lúc này Tả Đăng Phong quyết định đi thẳng vào vấn đề. Quanh co lòng vòng không bằng nói thẳng, hơn nữa, con khỉ kia là dương, không liên quan gì tới mục đích của hắn.

    Ngọc Phật lập tức chuyển chú ý khỏi Minh Không, quay sang nhìn Tả Đăng Phong, trong mắt đầy kinh ngạc và nể phục.

    "Nguồn gốc mười hai địa chi tôi biết rõ, nhưng tôi không tin chúng có thể khiến cho người ta bất tử hay trường sinh. " Ngọc Phật lắc đầu.

    "Tôi tin." Tả Đăng Phong trịnh trọng gật đầu.

    "Bây giờ không phải lúc nói chuyện này." Ý Ngọc Phật là Tả Đăng Phong nên cứu Minh Không trước.

    "Chuyện này rất quan trọng với tôi." Tả Đăng Phong khẩn nài.

    "Cuối thời Thương Triêu, Chu Vũ vương và Khương Tử Nha cùng xuất quân đánh Thương. Cùng xuất binh còn có rất nhiều nước chư hầu, nhưng trong tế văn xuất chinh chỉ viết có tám nước chư hầu là Dung, Thục, Khương, Mâu, Ẩn, Lô, Bành, Bộc. Diện tích tám nước này không phải là lớn nhất, xuất binh cũng không phải nhiều nhất, nhưng được ghi tên trên tế văn là vì trong những nước này có một con vật có thể ảnh hưởng tới vận số và địa khí, bốn con còn lại đều ở trong đất của nước Chu. Đất sinh vạn vật, nên nước Chu đứng đầu, Dung Thục là chủ lực trong tám nước, những nước chư hầu kia chỉ là đi theo mà thôi. Nếu cậu muốn tìm sáu con vật âm thì có thể tìm theo vị trí của các nước chư hầu này. " Ngọc Phật nói rất nhanh.

    Tả Đăng Phong hiểu ngay, tuy khi đó những nước nhỏ không gọi là nước chư hầu, nhưng lời kể của Ngọc Phật lại rất trùng khớp với sự kiện lịch sử, chứng tỏ có độ tin cậy cao. Ngoài ra, chỗ Ngọc Phật gặp con khỉ chính là bên trong địa bàn của nước Dung thời cổ đại, từ vị trí này Tả Đăng Phong có thể khoanh vùng đại khái phạm vi tìm kiếm, vì tám nước chư hầu và nước Chu nằm ở các phía tây bắc, chính tây và tây nam của nước Dung.

    Chẳng những biết được địa điểm, Tả Đăng Phong còn lấy được một tin tức quan trọng nữa, là nếu những con vật này không bị người ta bắt mất mang đi, thì sẽ vẫn ở quanh địa bàn ban đầu của nó, không bỏ đi chỗ khác.

    Tả Đăng Phong đang vui vẻ, thì đột nhiên nghe thấy có tiếng xé gió từ cách khoảng hơn ba dặm, tu vi của người này rất cao thâm, tốc độ rất nhanh nên mới tạo ra tiếng gió như vậy.

    "Có một cao thủ đang từ sau núi tới." Tả Đăng Phong đứng dậy, cảnh báo cho Ngọc Phật.

    Ngọc Phật nhíu mày lắng nghe, nhưng vì tu vi của cô thấp hơn Tả Đăng Phong nên không nghe ra gì cả.

    "Thật tốt quá, xong rồi." Tả Đăng Phong lại nghiêng tai nghe, nét mặt vừa mừng vừa sợ.

    "Sao vậy?" Ngọc Phật thấy hắn kỳ quái, vội hỏi.

    "Tôi nghe thấy tiếng con khỉ của người." Tả Đăng Phong cười yếu ớt.

    Có tiếng khỉ chứng tỏ người tới chính là Thiết Hài, đối với Ngọc Phật đây là tin tức tốt, nhưng đối với Tả Đăng Phong lại vô cùng xấu, vì sư huynh người ta bây giờ còn đang bị thế kia, Thiết Hài có thể từ bỏ mục đích hay sao?

     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  12. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 73: Kẻ điên trong Thái Đẩu
    Ngọc Phật nghe vậy, lập tức ngưng thần lắng nghe, mặt lộ vẻ vui mừng. Tốc độ di động của Thiết Hài cực kì nhanh chóng, trong khoảnh khắc đã lướt đến gần hai dặm, Ngọc Phật đã nghe được tiếng kêu của hầu tử.

    “Đưa Minh Không đại sư tới đây.” Tả Đăng Phong hướng hòa thượng vẫy tay. Giờ này thân thể hắn đã mang thương tích, khẳng định không phải là đối thủ của Thiết Hài, nếu như Thiết Hài trở về thấy Minh Không đang bị hơ lửa, còn hắn thì bên ngoài quan sát, nhất định sẽ động thủ. Tốt nhất là cứ ra vẻ tích cực cứu trị, tránh cho hắn vừa về đã đánh.

    Đám hòa thượng chờ câu nói này của hắn đã lâu, nghe vậy liền nhấc Minh Không đưa đến tảng đá nơi Tả Đăng Phong đang ngồi. Lúc này Minh Không vẫn giữ đúng tư thế hai chưởng vươn về trước, tứ chi cứng đờ, sương lạnh trên mặt vẫn không tan đi.

    “A Di Đà Phật, ra mắt sư thúc, ra mắt chư vị sư huynh.” Nhưng đúng vào lúc này, Thiết Hài đã gấp gáp chạy tới. Sau khi rơi xuống đất liền đưa tay hành lễ trụ trì và mọi người. Hiện giờ người trụ trì là người mới tiếp nhận chức vụ, Thiết Hài đã quá lâu chưa trở về, sự tình trong chùa hắn không biết rõ, cho nên không gọi Tính Không sư thúc. Ngoài ra, tuy hắn điên, nhưng cũng không phải là điên nặng, lễ số được tạo thành từ nhiều năm qua vẫn chưa quên.

    “A di Đà Phật.” Chúng tăng cũng chắp tay hoàn lễ. Năm đó Thiết Hài vì bảo vệ Thiếu Lâm tự mà đại khai sát giới, tuy phạm giới phải chịu phạt nhưng mọi người vô cùng cảm kích hắn. Trụ trì trước kia vì giới luật Phật môn mà phạt hắn diện tích, kết quả làm cho người tốt phải giận mà điên, cho nên chúng tăng đều cảm thấy hổ thẹn với Thiết Hài.

    “Sư thúc, người nào lại phóng hỏa trước cửa chùa, có phải là Thạch Hữu Ba lại tới?” Thiết Hài sau khi cùng đồng môn làm lễ ra mắt, liền lấy tay chỉ đống lửa lên tiếng hỏi. Lúc này vừa qua cơn mưa, củi không phải khô ráo, sau khi đốt khói bốc lên rất nhiều, rất có thể Thiết Hài phát hiện thấy khói, cho là Thiếu Lâm tự gặp tai ương nên về cứu giúp.

    “Mau trả cửu nhi lại cho ta!” Ngọc Phật tiến lên một bước, đưa ngón tay chỉ vào rương gỗ Thiết Hai mang theo. Hầu tử trong rương nghe tiếng Ngọc Phật cũng gấp gáp bi thương kêu lên.

    “Người nào bắt hầu tử của ngươi?” Thiết Hài vừa nghe, lập tức lấy rương gỗ trong tay dời về phía sau, rồi ra vẻ ngơ ngác nhìn xung quanh. Đúng là hắn điên thật rồi, nếu không sẽ không làm cái kiểu “bịt tai trộm chuông” như vậy. Chúng tăng Thiếu Lâm thấy vậy đều chau mày lắc đầu, biết rằng Ngọc Phật cũng không nói oan uổng cho hắn.

    “A di Đà Phật, Minh Tịnh, nếu ngươi lấy vật gì của nữ thí chủ, thì trả cho người ta đi.” Trụ trì than thở mở miệng.

    “Vậy không được, đây là do tôi nhặt được” Thiết Hài nghe vậy liền lắc đầu liên tục. Mặc dù hiện giờ hắn vẫn mặc bộ tăng y rách nát, nhưng đã không đi chân trần nữa mà mang một đôi giày to. Loại giày da này Tả Đăng Phong đã gặp qua, là của đội lính Nhật Kanto ở Đông Bắc, không hỏi cũng biết đó là do hắn đoạt được.

    “Nói hươu nói vượn, là ngươi trộm từ trong phòng của ta.” Ngọc Phật lên tiếng phủ nhận.

    “Ai có thể chứng minh? Sư thúc, lửa này là ai đốt?” Thiết Hài dở trò lì lợm chối cãi, rồi cố gắng dời đi sự chú ý của mọi người.

    “Là do người của Thiếu Lâm tự ông đốt lên, Minh Không đại sư bị thương. Ông mau đưa trả lại con hầu tử cho Ngọc chân nhân, bằng không tôi sẽ không cứu lão.” Tả Đăng Phong thấy Thiết Hài nhìn xung quanh như muốn chuồn đi, vội vàng mở lời ngăn hắn lại.

    “A!” Lúc này Thiết Hài mới chú ý tới Minh Không đang nằm trên tảng đá, vội vàng đẩy chúng tăng đang vây xung quanh ra, cúi người xem xét. Ngọc Phật thấy thế, nhướng mày muốn đưa tay cướp lại cái thùng gỗ. Tả Đăng Phong thấy thế vội vàng hướng nàng khoát tay áo. Lúc này sức chú ý của Thiết Hài phân tán, Ngọc Phật tự nhiên có thể thừa cơ đoạt lại hầu tử, nhưng nếu Thiết Hài không cam lòng, sớm muộn gì cũng sẽ trộm đi hầu tử lần nữa.

    Thiết Hài cúi người xem xét trong chốc lát, rồi tiện tay đặt thùng gỗ ở phía bên phải tảng đá, hai ray rung lên, đỡ lấy Minh Không đang nằm thẳng trên tảng đá đứng dậy, bốn chưởng chạm vào nhau, linh khí nhanh chóng rót vào, là hắn muốn cố gắng lấy linh khí bản thân chữa trị cho Minh Không.

    Hắn vừa động thủ, Tả Đăng Phong lập tức cầm lấy rương gỗ lắc mình đi ra, chỉ là hắn không đưa cái rương gỗ trả lại cho Ngọc Phật mà đưa tận tay cho trụ trì Thiếu Lâm là Tính Không đại sư. Nếu như đưa trực tiếp cho Ngọc Phât, Thiết Hài sẽ vẫn còn nhớ đến, đưa Tính Không chuyển trả cho Ngọc Phật Thiết Hài không thể nói gì được.

    “Cái tên ăn mày chết tiệt kia.” Thiết Hài thấy vậy liền cao giọng la lớn, rồi lại nhìn trụ trì hô to: “Sư thúc, đó là của tôi, không nên trả lại cho nàng,”

    Tính Không cầm thùng gỗ mà liên tục than thở, người điên thì không có tư duy logic, mình đã tán đồng cái đúng thì không phân biệt người nhà, làm sao có thể nói ngược. Ngọc Phất thấy thế nhìn Tả Đăng Phong mỉm cười gật đầu, khen ngợi hắn xử lý thỏa đáng.

    “Ngươi đừng có trốn” Thiết Hài giận dữ liếc nhìn Tả Đăng Phong rồi quay đầu chăm chú thúc dục linh khí chữa thương cho Minh Không.

    Tả Đăng Phong ở bên cạnh nhíu mày quan sát, phát hiện tu vi Thiết Hài đích thực cao hơn Minh Không. Tu vi cao thâm không chỉ là chệnh lệch linh khí mà cả trình độ khống chế linh khí. Tẩy Tủy kinh đã được Thiết Hài luyện đến cảnh giới cao nhất, khống chế linh khí bản thân rất dễ dàng. Ban đầu chỉ đưa chút ít linh khí đẩy vào cơ thể Minh Không, cố gắng xua tan hàn khí trong cơ thể lão. Một lần thử không có kết quả, liền sau đó lập tức tăng một lượng lớn linh khí rót vào, trong lúc thúc dục linh khí cũng đồng thời chuẩn bị sẵn sàng để đưa linh khí quay về. Mục đích hắn làm vậy tự nhiên là lo lắng, sợ không để ý sẽ làm bị thương Minh Không.

    Âm Dương Sinh Tử Quyết có năng lực cảm ứng đối với linh khí cực kì cường đại, cho nên Tả Đăng Phong có thể cảm nhận được đường đi linh khí của Thiết Hài. Tả Đăng Phong phát hiện, khi Thiết Hài thúc dục linh khí thì cũng đồng thời chuẩn bị sẵn sàng để rút linh khí về, thậm chí còn phân ra một đạo linh khí mạnh mẽ xuyên qua linh khí của Minh Không bị Huyền Âm chân khí làm ứ cản, tại phía trước quay ngược về bảo vệ kinh mạch của Minh Không. Hắn làm vậy là để phòng ngừa linh khí của chính mình đột nhiên đánh tan Huyền Âm chân khí nhưng lại làm thương hại kinh mạch Minh Không.

    Lúc này, thậm chí Tả Đăng Phong lại hoài nghi: có phải Thiết Hài điên thật hay không, người điên sao lại có tư duy chặt chẽ kín đáo như thế. Bất quá khi hắn ngưng thần cảm nhận thì mới phát hiện, trong mười hai kinh mạch của Thiết Hài thì hai kinh mạch là Túc Quyết Âm Can Kinh và Thủ Quyết Âm Tâm Bao Kinh bị tắc nghẽn không thông. Ai cũng biết, khí tổn thương gan. Lúc trước Thiết Hài bị ủy khuất, khí giận quá độ, bởi vậy khiến gan bị tắc nghẽn, gan tắc nghẽn dẫn đến Tâm Kinh không thông, Tâm Kinh không thông sẽ che mờ thần trí, làm hắn xử lý mọi chuyện đều rất hồ đồ.

    Nhưng người này đúng là kỳ tài luyện võ, dù thần trí bị hỗn loạn mà vẫn có thể dựa vào bản năng để chế ngự linh khí, quá trình hành khí rất có chừng mực. Điều khí giữ gìn cẩn trọng rất có lề lối, không chút lỗ mãng và vọng động.

    “Đến cùng là loại công phu tà môn gì? Cho dù chữa trị mất ba năm cũng không xong.” Sau một nén thời gian, Thiết Hài uể oải thu hồi lại linh khí, để Linh Không nằm xuống rồi nắn cằm suy tư. Linh khí trong cơ thể Minh Không đầy tràn, nhưng đều bị đóng băng. Linh khí của Thiết Hài không phải là Thuần Dương, nên không cách nào hóa giải Huyền Âm chân khí. Tình huống như là ống nước bị đóng băng, dùng nhiệt độ bình thường, băng rất khó chảy ra, phương pháp nhanh nhất chính là dùng nhiệt độ cao để nước nóng lên làm băng tan chảy..

    “Tôi trị được.” Tả Đăng Phong thấy thế lên tiếng. Mục đích đã đạt, phải mau chóng cứu sống Minh Không rồi rời đi.

    “Hảo tiểu tử, ngươi không nói ta quên rồi, ngươi dám ăn trộm con hầu tử của ta?” Lúc này Thiết Hài mới nhớ tới Tả Đăng Phong lấy đi rương gỗ.

    “Không thừa nhận trộm cửu nhi của ta, vậy ngươi cứ ở lại Thiếu Lâm tự mà từ từ chữa trị cho Minh Không đi.” Ngọc Phất thấy Thiết Hài lộ vẻ giận dữ, lo lắng hắn hạ thủ khi Tả Đăng Phong đang bị thương, nên lắc mình chắn trước người Tả Đăng Phong.

    “Ta thừa nhận, ngươi mau cứu đi, ta không ở lại nơi đây đâu.” Thiết Hài vừa nghe, vẻ giận dữ đã biến thành sợ hãi. Lúc trước hắn phát hiện Thiếu Lâm tự có khói nên quay về xem xét, trên thực tế hắn không muốn quay về nơi đây, mấy năm diện bích đã để lại trong lòng hắn một bóng ma khổng lồ.

    “Tính Không đại sư, Minh Tịnh đại sư là đệ tử Thiếu Lâm tự, người nói một câu đi.” Tả Đăng Phong quay đầu nhìn trụ trì Thiếu Lâm tự, người điên nói chuyện không tính, phải để cho trụ trì thiếu lâm lên tiếng mới được.

    “A Di Đà Phật, Minh Tịnh làm việc lỗ mãng, hôm nay vật quy nguyên chủ.” Trụ trì đưa thùng gỗ về phía Ngọc Phật, Ngọc Phật thấy thế tiến lên nhận lấy thùng gỗ, vừa mở ra, hầu tử lập tức nhảy lên vai nàng.

    “Đợi chút…” Thiết Hài vừa thấy vội vàng lướt đến gần.

    “Minh Tịnh, ngươi còn đoạt con hầu tử của vị nữ thí chủ này, thì đừng có tiếp tục làm đệ tử Thiếu Lâm.” Tính Không giận dữ nói. Nếu như không phải Thiết Hài hồ đồ, thì ba vị thủ tọa Thiếu Lâm cũng không bị người đả thương, mà thủ tọa La Hán đường và Đạt Ma viện cũng đều bị thua trong một chiêu, nếu bị lan truyền ra ngoài, danh dự Thiếu Lâm có thể hoàn toàn bị hủy.

    “A Di Đà Phật, sư thúc đừng hiểu lầm, ta còn chút đồ ăn ở đây, đưa cho hầu tử ăn.” Thiết Hài nghe vậy lập tức giải thích. Hắn lấy tay sờ sờ móc móc trong ngực lấy ra một cái đầu dê, liếc nhìn không thấy ai phát hiện vội vàng nhét trở về trong ngực, rồi mới móc ra một quả táo đưa cho tiểu hầu tử đang ở trên vai Ngọc Phật.

    Lúc này là mùa hè, táo vẫn chưa chín, quả táo năm ngoái còn sót đến bây giờ rất khó tìm, nên có thể thấy Thiết Hài thật sự rất thích con khỉ này. Nhưng mà con khỉ lại không thích hắn, chỉ nhìn hắn nhe răng trợn mắt chứ không đón lấy quả táo. Dù Thiết Hài thích nó, nhưng cũng không chiếu cố nó, mấy ngày qua nó như là chịu tội, suốt ngày nằm trong thùng gỗ khiến nó muốn phát điên.

    Thiết Hài vẫn đưa tay ra, hầu tử thì không chịu tiếp nhận, cuối cùng Ngọc Phật thấy hắn đáng thương nên bảo hầu tử đón lấy. Lúc này Thiết Hài mới thu tay lại, đi đến bên cạnh ngồi chồm hổm xuống nhìn theo con khỉ.

    “Ngọc chân nhân, cô đi sớm đi, tôi phải cứu trị cho Minh Không đại sư.” Tả Đăng Phong nhìn Ngọc Phật nói.

    “Không gấp, tôi chờ cậu.” Ngọc Phật đưa tay vuốt ve đầu tiểu hầu tử, như vừa gặp lại bạn cũ.

    “Cứu nhanh, cứu không được thì không được đi.” Thiết Hài lúc này mới nhớ đến chính sự còn chưa làm.

    “Tìm một gian phòng yên tĩnh, lúc tôi cứu người không thể có người ở đó.” Tả Đăng Phong gật đầu nói. Hắn không muốn để cho quá nhiều người biết bí mật của Huyền Âm thủ, càng không muốn để cho Thiết Hài phát hiện, người điên có lòng hiếu ký rất nặng, cần phải đề phòng hắn.

    Chúng tăng vừa nghe, lập tức đưa Minh Không vào chùa, Tả Đăng Phong cũng không tiến vào nội đường, ở ngay tại cửa phòng cứu trị Minh Không. Tháo Huyền Âm thủ ra khỏi tay, âm dương trong cơ thể lập tức mất cân bằng, hai mắt lập tức nổi đầy tơ máu, da thịt bành trướng muốn nứt ra. Lúc này Tả Đăng Phong không khỏi cảm thấy bi thương, mọi người đều cảm thán hắn chỉ trong vòng một năm tiến bộ thần tốc, một chiêu đóng băng thủ tọa Đạt Ma viện, nhưng không ai biết hắn vận dụng sai phương pháp hành khí, nếu như mất đi Huyền Âm thủ, thì chỉ cần một lát sau hắn sẽ bị bong da nứt thịt mà chết.

    Tháo bao tay xuống, Tả Đăng Phong cũng không lập tức động thủ mà chờ âm khí trong cơ thể hầu như bị dương khí thôn phệ không còn, mới phóng xuất linh khí hóa giải Huyền Âm chân khí trong cơ thể Minh Không.

    “Ngọc chân nhân, sau này gặp lại.” Tả Đăng Phong đi ra cửa chùa nói với Ngọc Phật, hắn đợi đến khi Minh Không thở được mới đi ra nơi này.

    “Không vội, tôi chờ thương thế cậu khỏi hẳn rồi mới đi.” Nàng tự nhiên nhìn ra Tả Đăng Phong chẳng những bị thương trong người mà linh khí trong cơ thể cũng đã tiêu hao hết.

    “Tôi không sao đâu.” Tả Đăng Phong lắc đầu nói, sự tình đã xong, hắn không muốn cùng Ngọc Phật tiếp xúc quá nhiều.

    “Đừng nói nữa, đi thôi.” Ngọc Phật dứt khoát lắc đầu, tiến lên đỡ lấy Tả Đăng Phong.

    “Không có chuyện gì đâu, để tôi tự đi.” Tả Đăng Phong lướt ngang ra ba bước, kéo dài khoảng cách rồi đi xuống núi.

    Ngọc Phật nhíu mày nhìn theo bóng lưng của Tả Đăng Phong, sau một lát rồi đi theo.

    Thiết Hài nhìn chằm chằm vào con tiểu hầu tử trên vai Ngọc Phật, do dự hồi lâu cũng vội vàng đuổi theo.

     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  13. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 74: Bí thuật Thần Châu
    Hai người đi vèo vèo, Thiết Hài vẫn một mực bám theo đằng xa.

    "Ông ấy không chịu bỏ." Tả Đăng Phong nói nhỏ.

    "Trụ trì đã lên tiếng, lão ta không dám làm gì đâu." Ngọc Phật gật đầu, cất lại mấy tấm bùa và mấy thứ linh tinh vào trong ngực.

    "Đó là gì vậy?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Đều là phù chú." Ngọc Phật không hề giấu diếm.

    "Cả xương cốt và cây cỏ đều là phù chú?" Tả Đăng Phong hiếu kỳ.

    "Phải. Trong phái Thần Châu ta, số người dùng bùa khá ít, đa số đều dùng phù ngũ hành.”

    Tả Đăng Phong không hỏi thêm, hắn có thể cảm giác được mớ xương cốt rễ cây kia đang phát ra nhiều loại khí tức khác nhau. Có âm tính, có dương tính, đủ cả Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ trong Ngũ Hành, nếu được truyền linh khí vào, sẽ tăng cường thuộc tính ẩn chứa trong mình và phóng ra ngoài, tác động tới không gian chung quanh, đây chính là nguyên lý làm phép của phái Thần Châu.

    Hai người nhanh chóng xuống tới chân núi Thiếu Lâm tự, Tả Đăng Phong đứng lại từ biệt Ngọc Phật.

    "Cậu rất rất chán ghét tôi à?" Ngọc Phật nhướng mày. Tả Đăng Phong đã liên tục nói lời từ biệt cô những ba lần, khiến cô cảm thấy rất không vui.

    "Tôi bộ dạng thế này mà đi cùng với người, sẽ bị người ta đàm tiếu. " Tả Đăng Phong cười chỉ chỉ vào mình.

    "Sao cậu lại phải như vậy?" Ý Ngọc Phật chính là tại sao Tả Đăng Phong lại ăn mặc như tên ăn mày như thế.

    "Kẻ sĩ vì tri kỷ mà chết, nữ nhân vì người mà làm đẹp, đảo lại mấy câu này cũng vẫn đúng. " Tả Đăng Phong lắc đầu. Sau khi Vu Tâm Ngữ chết, thế giới của hắn đã chuyển sang màu xám, lúc nào hắn cũng chán nản, chẳng còn buồn bận tâm tới dung mạo hay quần áo.

    "Cậu sợ đi chung với tôi sẽ bị quên mất cô ấy à?" Ngọc Phật cười mỉm. Cô lớn tuổi hơn Tả Đăng Phong, kinh nghiệm giang hồ phong phú, nói chuyện luôn nói trực tiếp. Hơn nữa, cô có cao ngạo với ai chứ sẽ không cao ngạo với Tả Đăng Phong, hạc với gà mới cao ngạo, hạc với hạc thì không.

    Tả Đăng Phong lắc đầu ngay, Ngọc Phật nói thế nhưng chẳng có chút ý tứ tình cảm nào trong đó cả, Tả Đăng Phong biết thế, hắn không tự kỷ tới mức cho rằng Ngọc Phật thích hắn, hắn là sợ đi chung với Ngọc Phật sẽ khiến Kim Châm suy nghĩ mà thôi.

    "Cậu đưa cơm cho tôi ba ngày, tôi mời lại cậu một bữa, rồi tôi trở về Hồ Nam." Ngọc Phật vui vẻ vỗ vai Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong gật đầu đồng ý, vẫy vẫy tay với rừng cây, Thập Tam nhảy phóc ra, đi bên cạnh hắn. Ngọc Phật đã từng gặp Thập Tam, nên bây giờ cũng chỉ nhìn thoáng qua mà thôi. Nhưng con khỉ nhỏ lại biểu hiện địch ý với Thập Tam, thỉnh thoảng hét lên với nó, Thập Tam cũng chẳng chút để tâm, thấy nó ồn ào phiền toái, bèn chạy tới vài bước đái vung lên một bãi. Ngọc Phật chẳng hiểu gì, Tả Đăng Phong lại tức cười, vì hắn hiểu hành động đó của Thập Tam là biểu lộ ý miệt thị.

    Hai người thôn dưới núi, chọn một quán cơm sạch sẽ, gọi mấy món ăn đơn giản và một vò rượu. Ngọc Phật không uống rượu, rượu là để cho Tả Đăng Phong.

    Ngọc Phật ăn rất ít, chỉ ăn vài miếng thì buông đũa, nhưng Tả Đăng Phong thì không, chưa ăn no hắn sẽ không dừng.

    "Cậu thật muốn đi tìm mười hai địa chi?" Ngọc Phật quay đầu nhìn Thiết Hài ngồi ngay cửa ra vào quán cơm gặm đầu dê.

    "Không, tôi chỉ tìm sáu con vật âm thôi. " Tả Đăng Phong nuốt nhanh rồi đáp.

    "Cậu thật nghĩ chúng có thể khiến vợ sống lại?" Ngọc Phật cúi xuống bưng chén trà.

    "Còn một hi vọng thì tôi chắc chắn sẽ không bỏ qua." Tả Đăng Phong vẫn không ngừng ăn.

    "Nếu cậu tìm được đủ sáu con, mà cuối cùng lại phát hiện ra chúng không cứu vợ cậu sống lại được thì sao?" Ngọc Phật xoay xoay chén trà.

    "Không thể để cô ấy ở cùng một chỗ với tôi, tôi sẽ ở cùng một chỗ với cô ấy." Tả Đăng Phong đáp rất nhanh, vấn đề này Tả Đăng Phong đã nghĩ rất nhiều lần rồi, nên bây giờ không cần phải nghĩ nữa.

    Ngọc Phật nhíu mày, nghĩ một hồi lý giải ra ý của Tả Đăng Phong là: nếu không thể cứu vợ trở lại dương thế, hắn sẽ đi theo xuống cõi âm.

    "Cô ấy thực may mắn mới gặp được cậu." Ngọc Phật nhìn Tả Đăng Phong đầy tán thưởng, Tả Đăng Phong là một người chung thủy, trọng tình cảm khiến cô rất khâm phục.

    "Người may mắn là tôi mới đúng, à phải, sao người lại chưa lấy chồng?" Tả Đăng Phong ngẩng đầu nhìn Ngọc Phật. Nói chuyện với Ngọc Phật hắn thấy rất thoải mái, không chút ngại ngùng. Theo hắn biết đạo sĩ phái Thần Châu và đạo sĩ phái Mao Sơn phái đều là tu tại gia, có thể kết hôn.

    "Chỉ có sinh tử không sờn mới thực là tình cảm, nhưng mà tôi vẫn còn sống, làm sao biết đối phương có thể sinh tử không sờn hay không." Ngọc Phật lắc đầu cười.

    "Người đang tự mình chui vào ngõ cụt, nhưng mà người giỏi như vậy, pháp thuật cao cường, người thường làm sao xứng? Tôi thấy Kim Châm rất phù hợp, tu vi cao, cũng anh tuấn nữa." Tả Đăng Phong muốn giúp gieo hạt mầm cho Kim Châm.

    " Mười năm trước, vợ của anh ấy bệnh chết, tới giờ anh ấy vẫn không tái giá, tôi rất khâm phục tính cách trọng tình của anh ấy, nên nếu hắn thích tôi, vậy chứng tỏ anh ấy trọng tình chưa đủ, không xứng đáng cho tôi yêu thương." Ngọc Phật tuổi còn trẻ, nhưng suy nghĩ lại rất già dặn.

    "Lại là ngõ cụt này." Tả Đăng Phong lắc đầu cười khổ. Hắn rất thoải mái vì Ngọc Phật đối xử với hắn như bằng hữu, nhưng lại lo Kim Châm không có cơ hội.

    "Ha ha." Ngọc Phật che miệng cười.

    "Được rồi, tôi ăn no rồi, cái này trả lại cho người." Tả Đăng Phong ăn sạch sẽ mọi thức ăn trên bàn, mới đặt đũa xuống, móc hạt đậu vàng đưa cho Ngọc Phật.

    "Sao cậu không dùng?" Ngọc Phật hiếu kỳ nhìn hắn.

    "Muốn nghe sự thật?"

    "Nói nhảm." Ngọc Phật liếc hắn một cái, như một người chị với thằng em bướng bỉnh.

    "Thật ra tôi cũng tính toán hết rồi, không muốn khi mình nhắm mắt lại nhớ ra còn thiếu nợ nhân tình." Tả Đăng Phong uống hết phần rượu còn lại rồi đứng lên, rút ra một đồng đại dương trả tiền cơm.

    "Món nợ nhân tình này cậu nên thiếu đi." Ngọc Phật nhét hạt đậu vàng vào lòng bàn tayTả Đăng Phong, nói với người làm công: "Không cần thối, phần còn lại thuê phòng."

    "Người định hôm nay ở đây?" Tả Đăng Phong nghi hoặc nhìn hạt đậu vàng trong tay. Ngọc Phật đưa cho hắn thì được, nhưng hắn mà lại nhét vào tay Ngọc Phật thì có vẻ khinh bạc quá. Hơn nữa Tả Đăng Phong lại đang đau lòng đồng đại dương kia, ăn cơm thêm ở trọ cũng xài chưa hết, thế mà Ngọc Phật lại thật sự lấy tiền của hắn thưởng cho người ta.

    "Ừ, là thuê cho cậu ở." Ngọc Phật vừa nói vừa đi theo người làm công lên lầu. Quán cơm này lấy lầu một làm phòng ăn, lầu hai làm phòng thuê.

    "Tôi không ở quán trọ, mà sao bảo là cho tôi ở, người lại đi lên?" Tả Đăng Phong lầm bầm.

    "Mau lên đây." Ngọc Phật xoay qua vẫy tay.

    "Tôi không lên đâu." Tả Đăng Phong lắc đầu dứt khoát.

    "Lên giúp ta chút chuyện." Ngọc Phật nói rất nghiêm túc.

    Tả Đăng Phong cầm theo vò rượu còn non nửa đi lên. Vào trong phòng, Ngọc Phật đóng cửa, đi tới nằm xuống giường.

    "Ngọc Chân Nhân, tôi còn có việc, đi trước." Tả Đăng Phong thấy tình huống không ổn, xoay người định mở cửa.

    "Đồ linh tinh, nghĩ bậy bạ cái gì, mau giúp tôi hộ pháp, không được rời khỏi phòng." Ngọc Phật nói.

    "Cái gì?" Tả Đăng Phong ngơ ngác.

    "Tôi có để đồ ở Nam Kinh, tôi phải tới đó lấy về, sáng mai tôi sẽ trở lại, trong khoảng thời gian này tôi không thể cử động, cậu ở lại đây bảo vệ cho tôi." Ngọc Phật nói, rất nghiêm trang.

    "Vậy người ở đây nghỉ đi, tôi đi lấy giúp cho.”

    "Cậu còn đang bị thương, cứ để tôi đi là được. Nhớ kỹ, không được cử động tôi." Ngọc Phật rút ra hai lá bùa, xếp xếp gập gập rồi nắm trong lòng bàn tay.

    "Người cũng biết tôi đang bị thương, làm sao giúp người hộ pháp?" Tả Đăng Phong còn chưa nói xong đã cảm nhận được khí tức của Ngọc Phật thay đổi, tập trung cảm giác, phát hiện hồn của Ngọc Phật đã rời khỏi thân thể, đi lướt xuyên qua vách tường phía đông.

    "Hồn phách ly thể?" Tả Đăng Phong ngạc nhiên nhìn theo. Từ trước giờ vẫn luôn nghe nói phái Thần Châu Phái không giỏi về đấu linh khí, nhưng mà bày trận tác pháp thì lại cực kỳ lành nghề.

    "Cô ấy cứ thế mà tin mình?" Tả Đăng Phong ngẩn ra rất lâu mới hồi thần, vội chạy tới mở cửa sổ, kéo bàn tới đó ngồi xuống, cô nam quả nữ chung một phòng dù sao cũng phải giữ khoảng cách.

    Không lâu sau, người làm thuê gõ cửa đưa nước ấm, Tả Đăng Phong mở cửa, nhờ người kia tìm cho một ít cá tươi và hoa quả. Cá là để cho Thập Tam, hoa quả là cho hắn.

    Tả Đăng Phong ngồi bên bàn ăn trái cây uống rượu, mùi trái cây thơm khiến con khỉ của Ngọc Phật chạy tới, nhảy đến bên bàn chìa tay đòi Tả Đăng Phong cho trái cây. Tả Đăng Phong tiện tay ném cho nó một trái, con khỉ bắt lấy, cắn ăn, lại chìa tay ra đòi tiếp.

    "Meo!" Thập Tam thấy thế lập tức bỏ con cá mới bị ăn một nửa xuống, xông lại đuổi con khỉ, nó làm vậy là vì ghen ghét, nó muốn Tả Đăng Phong chỉ đối xử tốt với một mình nó mà thôi.

    "Thập Tam, đừng làm ồn, này, cho mày thêm mấy quả. " Tả Đăng Phong trấn an Thập Tam, đưa thêm cho con khỉ một quả nữa. Con khỉ ngồi lên bàn ăn trái cây, Tả Đăng Phong nhân cơ hội sờ sờ vòng cổ của nó, quả nhiên thấy có chữ viết, kiểu chữ giống hệt trên chiếc vòng cổ của Thập Tam lúc trước, cũng có bốn chữ, nhưng nội dung khác nhau, chiếc vòng này viết "Cửu dương Kim Dung."

    Trong mười hai địa chi, con khỉ đứng hàng thứ thứ chín, thuộc tính dương, là hệ kim trong ngũ hành, năm đó nước Dung là một trong tám nước chư hầu đi theo Khương Tử Nha phạt Trụ. Như vậy những lời Ngọc Phật nói lúc trước đều là chính xác, mỗi nước chư hầu có một con thuộc thủy hỏa trong ngũ hành, bốn con thuộc thổ đều ở trong nước Chu, chỉ cần xác định được vị trí tám nước là có thể đi tìm.

    Âm dương, Ngũ Hành, địa chi, nhân tố của cả ba môn huyền học đều có trên thân thể mười hai con vật này, như vậy chắc hẳn lục âm âm bất tử, lục dương dương trường sinh vẫn có độ tin cậy rất cao.

    Nghĩ vậy, Tả Đăng Phong rút tờ giấy vàng thầy tướng số từng viết, bắt đầu xác định sáu con vật âm cần tìm. Con gà hệ kim, con thỏ vô hệ, con heo hệ thủy, con rắn hệ hỏa, con dê hệ thổ, và một con trâu cũng hệ thổ.

    Tả Đăng Phong nở nụ cười, sáu con này xem ra cũng không ghê gớm lắm, Đằng Khi xui xẻo, hắn phải tìm con rồng, lại còn hổ nữa, con nào cũng thuộc loại khó tìm, khó bắt, Tả Đăng Phong càng nghĩ càng vui vẻ, nhịn không được cười ha hả.

    Cười đã rồi mới nhận ra Đằng Khi gặp khó khăn lớn, thì mình cũng gặp khó khăn không nhỏ. Rắn hệ hỏa chắc chắn là khó đối phó rồi, con gà hệ kim không chừng còn biết bay, lại còn con heo hệ thủy thực không biết trông như thế nào!
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  14. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 75: Gặp mặt cừu nhân
    “A di Đà Phật, ngươi ở trên đó cười cái gì?” Trong khi Tả Đăng Phong phát ra tiếng cười khổ thì Thiết Hài ở con đường đối diện dưới lầu nhìn lên hỏi.

    “Chúng tôi đang nói chuyện, mắc mớ gì tới ông?” Tả Đăng Phong nhíu mày nói. Đối với tên hòa thượng điên có võ công cao cường này, Tả Đăng Phong rất kiêng kị, không thể cho hắn biết hiện giờ hồn phách Ngọc Phật đã ly thể.

    “Thì ra là hầu tử thích ăn đậu phộng.” Thiết Hài nhìn thấy hầu tử trên mặt bàn. Sở dĩ hắn luôn theo sau hai người là kỳ thực không thể quên được con khỉ này.

    “Đây là hầu tử của Ngọc chân nhân, ông đừng nhớ nó nữa. Trụ trì của ông cũng đã nói, nếu ông tiếp tục trộm con hầu tử, sẽ trục xuất ông khỏi Thiếu Lâm.” Tả Đăng Phong cúi người nhìn xuống nói.

    “Lão nạp căn bản không có ăn trộm.” Thiết Hài ngồi chồm hỗm dưới mái hiên nhà.

    “Ông làm thế nào mà trộm được hầu tử?” Tả Đăng Phong tò mò hỏi.

    “Lúc nàng đang ngủ, ta dẫn hầu tử đi.” Thiết Hài tận lực kéo dài chữ “dẫn”. Thần trí hắn có chút hỗn loạn, lúc thì tự xưng “lão nạp”, lúc thì xưng “ta”.

    “Đang ngủ?” Tả Đăng Phong nhíu mày. Ngọc Phật là người tu đạo, dù đang ngủ cũng có thể cực kỳ tỉnh táo mới đúng, làm sao có thể để người tới gần mà không phát giác.

    “Đúng rồi, ta đẩy cửa đi vào nàng cũng không biết, không tin ngươi cứ hỏi nàng.” Thiết Hài gật đầu lia lịa. Lời Thiết Hài vừa nói ra, Tả Đăng Phong mới nhớ lời nói lúc trước của mình có chút sơ hở, cũng may là Thiết Hài không có chú ý.

    “Phương Nam có rất nhiều khỉ, nếu ông thích thì cứ đi bắt một con.” Tả Đăng Phong lên tiếng nói. Căn cứ theo lời Thiết Hài, vô cùng có khả năng là lúc hồn phách Ngọc Phật đang ly thể thì bị lão tới bắt hầu tử đi.

    “Không nhỏ như vậy, nhìn không đẹp” Thiết Hài lắc đầu liên tục. Con khỉ này của Ngọc Phật so với khỉ thông thường thì nhỏ hơn một nửa, toàn thân mọc lông vàng óng, khéo léo đẹp xinh, quả thực làm người vui sướng.

    “Tóm lại, sau này ông chớ cùng Ngọc chân nhân…ai da, Thiếu Lâm tự bị cháy..” Trong lúc Tả Đăng Phong nói chuyện thì phát hiện nơi đỉnh núi Thiếu Lâm tự xuất hiện ánh lửa.

    “Ngươi định lừa gạt ta trở về sao, ta không mắc lừa đâu.” Thiết Hài vẫn ngồi chồm hổm ở con đường phía dưới không thèm nhúc nhích.

    “Thật sự có cháy, ông mau nhìn xem.” Tả Đăng Phong chỉ tay về hướng Tây Bắc. Hắn đang ở nơi cao, góc độ cũng rõ, nên vừa vặn có thể thấy Thiếu Lâm tự xuất hiện ánh lửa. Ảnh lửa chưa to, hiển nhiên là mới vừa bị đốt.

    Thiết Hài nghe vậy mặt lộ vẻ khinh thường, cứ cho là Tả Đăng Phong lừa hắn quay về.

    “Còn có tiếng súng.” Tả Đăng Phong mơ hồ nghe được từ Thiếu Lâm tự truyền đến tiếng súng.

    “Nguy rồi, Thạch Hữu Ba lại tới nữa.” Tu vi Thiết Hài không kém hơn Tả Đăng Phong, dĩ nhiên cũng nghe được tiếng súng. Vừa nghe tiếng lập tức vặn người nhảy lên phòng trên, sau khi nhìn quanh liền vội vàng đề khí khinh thân nhắm Thiếu Lâm tự chạy về.

    Tả Đăng Phong nhìn Thiết Hài rời đi, trong lòng rất nghi hoặc. Trong thâm tâm của Thiết Hài chỉ nhớ rõ Thạch Hữu Ba. Kỳ thật quân đội Thạch Hữu Ba hiện tại cách nơi này hơn ngàn dặm. Cho nên xông vào Thiếu Lâm tự không phải là lính của hắn. Mười năm trước, Thiếu Lâm tự trợ giúp quân phiệt Phàn Chung Tú đối kháng với Thạch Hữu Ba. Kết quả Phàn Chung Tú thất bại, Thạch Hữu Ba trong cơn tức giận liền hỏa thiêu Thiếu Lâm tự, từ đó về sau hòa thượng Thiếu Lâm vẫn luôn để tâm cẩn thận, sao lại chọc tới quan binh?

    Tả Đăng Phong đưa mắt trông về phía xa, bởi vì khoảng cách quá xa, không thấy rõ rốt cuộc có chuyện gì xảy ra với Thiếu Lâm tự, bất quá thế lửa vẫn chưa lan rộng, điều này cho thấy đối phương cũng không phóng hỏa tứ tung.

    Nếu không phải Ngọc Phật nhờ vả, Tả Đăng Phong cũng muốn tới để nhìn xem chuyện gì. Dù sao ba đại cao thủ Thiếu Lâm tự thì hắn làm bị thương mất hai. Nay địch nhân tới cửa, không có cao thủ đối phó, Thiếu Lâm tự sẽ thua thiệt nhiều. Cũng may là có Thiết Hài đúng lúc xuất hiện ở đây, hắn có thể quay về ứng cứu.

    Trời sinh tính tình hầu tử tinh nghịch, ăn được mấy hạt đậu liền bắt đầu đạp phá, vứt vỏ đậu lung tung. Tả Đăng Phong thấy thế liền không cho nó nữa. Nó cảm thấy không thú vị liền tới trêu chọc Thập Tam, Thập Tam vốn đã không thích nó, nhe răng trợn mắt nhìn nó uy hiếp. Tả Đăng Phong vội vàng đi tới tách chúng ra.

    Lấy đậu và rượu còn lại ăn uống xong, Tả Đăng Phong tay niết Tụ Khí chỉ quyết, nghiêng người dựa vào cửa sổ ngủ gật. Ngủ không được bao lâu đã bị âm thanh chiếc ghế dùng kê chậu nước rửa mặt vang lên ‘rầm rầm’. Mở mắt ra liền thấy Thập Tam đang nổi giận đùng đùng đuổi theo hầu tử, cũng không biết hầu tử chọc nó thế nào. Tuy hình thể hầu tử nhỏ nhắn, nhưng cực kỳ linh hoạt, trong phòng trên bay dưới nhảy tránh né Thập Tam đuổi theo, thỉnh thoảng còn quay đầu nhe răng với Thập Tam, khiến cho Thập Tam cực kỳ tức giận, như điên loạn mà đuổi theo nó.

    Tả Đăng Phong thấy thế bất đắc dĩ trèo xuống bàn tới khuyên can. Thật vất vả mới gọi được Thập Tam quay lại thì hầu tử tiếp tục tới trêu chọc, sau đó Tả Đăng Phong có quát la, Thập Tam cũng không thèm nghe, ra vẻ không cho hầu tử một trận thì không ngừng. Hầu tử bị truy đuổi gắt gao, liền ôm lấy cửa sổ nhảy lên nóc nhà, Thập Tam nhảy qua mái nhà đối diện rồi mượn lực xoay người nhảy qua, đuổi theo hầu tử. Rất nhanh đã không còn thấy bóng dáng.

    Tả Đăng Phong cười khổ, rồi thu dọn đồ đạc bị ngã, hắn cũng không đuổi theo chúng. Hai chủ nhân của bọn chúng đều ở nơi đây, cho nên bất kể là mèo đuổi khỉ hay khỉ bỏ rơi được mèo thì sớm muộn chúng nó cũng quay về.

    Vừa mới thu dọn căn phòng xong xuôi. Tả Đăng Phong nghe trên đường phố truyền đến bước chân dồn dập. Lúc này đã nửa đêm về sáng, tiếng bước chân này có vẻ rất đột ngột. Tả Đăng Phong tiến lại gần cửa sổ, phát hiện ở một con đường gần đó có một gã hoàng y tăng nhân chạy tới rất nhanh.

    “Thiết Hài đã trở về, không có ở đây.” Tả Đăng Phong nhận biết hòa thượng này, chính là hòa thượng đã hỏi cách hơ Minh Không.

    “A di Đà Phật, thí chủ cùng nữ thí chủ mau rời đi nhanh.” Hòa thượng thấy Tả Đăng Phong dò xét, vội vàng chạy đến dưới lầu ngẩng đầu nhìn lên.

    “Tại sao?” Tả Đăng Phong cau mày hỏi.

    “Người Nhật muốn tới tận cửa bắt người, đi nhanh đi.” Hòa thượng vội vàng nói, tiếng hít thở dồn dập của hắn cho thấy hắn một đường điên cuồng mà chạy đến đây.

    “Bắt chúng ta? Tại sao?” Tả Đăng Phong cũng không để hòa thượng đi lên, hắn không muốn người ngoài biết được hiện giờ Ngọc Phật không thể nào di động.

    “Bọn họ tìm con khỉ, Minh Tịnh sư thúc lỡ miệng nói ra. Người Nhật đang tới nơi này, trụ trì âm thầm bày mưu đặt kế cho bần tăng tới đây báo cho thí chủ. Minh Tịnh sư thúc chỉ là vô tâm, ngàn vạn lần thí chủ không nên trách.” Hòa thượng cố gắng hạ thấp âm thanh nói.

    “Minh Tịnh đâu?” Tả Đăng Phong nghe vậy đột nhiên kinh hãi. Đổi lại bình thường căn bản hắn không sợ hãi, cùng lắm là bỏ đi, nhưng bây giờ còn có Ngọc Phật đang nằm ở trên giường không thể đụng tới.

    “Ở nóc đại điện.” Hoàng y tăng nhân nhanh chóng trả lời.

    “Là ý gì?” Tả Đăng Phong ngẩng đầu nhìn chừng xung quanh, phát hiện ngoài năm dặm phía tây bắc có một đội ngũ lính Nhật đang tới, mặc dù không thấy rõ nhân số, nhưng phán đoán đại khái không ít hơn hai trăm người.

    “Người Nhật cầm súng chĩa vào chúng tôi, uy hiếp không cho Minh Tịnh sư thúc rời đi. Không phải sư thúc cố ý bán đứng các ngưòi. Thí chủ, người mau rời đi nhanh, bần tăng phải về.” Hoàng y tăng nhân nói xong liền xoay người chạy đi.

    Sau khi hoàng y tăng nhân đi. Tả Đăng Phong cũng không có động tĩnh gì. Hắn đang suy tư tại sao lại xuất hiện tình huống như thế, rất nhanh hắn đã đoán mạch lạc sự tình.

    Hầu tử vẫn luôn theo Ngọc Phật du lịch xung quanh, người trên giang hò cũng biết con khỉ là một trong mười hai địa chi, cái này không có gì là bí mật. Có lẽ Đằng Khi cũng biết điều này. Ngoài ra, chuyện Thiết Hài trộm hầu tử của Ngọc Phật, bên ngoài sớm đã đồn đãi. Đằng Khi biết Thiết Hài là hòa thượng chùa Thiếu Lâm, bên ngoài cũng truyền ra việc Ngọc Phật chặn cửa Thiếu Lâm tự, kể từ đó Đằng Khi rất có thể thông qua người nằm vùng, xác minh được Thiết Hài trở lại chùa, liền xuất binh để cướp hầu tử.

    “Nhất định là hắn.” Tả Đăng Phong giận dữ trợn mắt. Sở dĩ hắn xác định Đằng Khi xuất lĩnh quân đội đến đây là bởi vì quỷ tử bình thường không bao giờ có hứng thú với một con khỉ. Mục đích chính của Đằng Khi tới Trung Quốc là vì tìm kiếm sáu con vật thuộc tính dương, chuyện trọng yếu như vậy, hắn sẽ không phó thác cho người khác làm thay.

    Nghĩ đến đây, Tả Đăng Phong lập tức nhảy ra khỏi phòng, nhảy lên nóc nhà đối diện. Hắn muốn qua đó xác định lại xem, nếu đúng là Đằng Khi dẫn đầu đến đây thì đây cũng là cơ hội báo thù ngàn năm có một.

    Nhưng khi Tả Đăng Phong lướt qua mái nhà đối diện thì dừng lại. Hắn nhớ lại lúc này hắn đang gánh vác trách nhiệm. Ngọc Phật hiện nằm ở trong phòng không hề hay biết. Thập Tam cùng tiểu hầu tử đã chạy đi, nếu như hắn đi, bất cứ ai cũng có thể thương hại tới Ngọc Phật. Nếu như đổi lại là người khác, Tả Đăng Phong căn bản sẽ không do dự, nhưng chính vì Ngọc Phật quá tín nhiệm hắn, chuyện sinh tử cũng phó thác cho hắn. Nhận ủy thác của người phải hoàn thành, tuyệt không thể để người tin tưởng mình phải thất vọng.

    Cho tới bây giờ Tả Đăng Phong cũng chưa có trường hợp nào khó xử như vậy, hoặc là báo thù, hoặc là ở lại bảo vệ Ngọc Phật. Lo lắng do dự hồi lâu, Tả Đăng Phong quyết định đi báo thù. Ngọc Phật nằm ở chỗ này, bình thường thì sẽ không xuất hiện vấn đề gì.

    Lướt đi qua được hai mái nhà, Tả Đăng Phong lần nữa dừng lại. Ngọc Phật trước khi đi từng dặn dò qua, ngàn vạn lần không thể động tới nàng. Tả Đăng Phong cũng không rõ ràng lắm, nếu như có người động đến nàng thì có hậu quả gì. Cho nên không thể để nàng một mình nơi này, dù chỉ có khả năng cực nhỏ mới gặp chuyện không may. Đây là chuyện rất vô trách nhiệm.

    Tâm niệm đến đây, Tả Đăng Phong bực tức quay về phòng, hắn đã hạ quyết tâm: bảo vệ Ngọc Phật là ưu tiên hàng đầu. Dù sao hắn cũng không thể chắc một trăm phần trăm Đằng Khi có trong đội quân đó.

    Khoảng cách năm dặm cũng không xa, rất nhanh quỷ tử đã tiến vào tầm mắt Tả Đăng Phong. Phía trước đội ngũ có một chiếc xe hơi nhỏ, ánh đèn xe và kính hạn chế tầm mắt Tả Đăng Phong, khiến hắn không cách nào xác định người ngồi trong xe là ai.

    Sau khi lính Nhật tiến vào thị trấn liền bắt một phu canh, rồi nói tên quán cơm nơi Tả Đăng Phong đang ẩn thân, bắt gã dẫn đường. Cùng lúc đó cũng phân ra một đội, đi tới doanh trại ngụy quân triệu tập thêm lính. Những hành động này Tả Đăng Phong đang đứng bên cửa sổ đều thấy rõ. Nhân số đội lính này vượt quá hai trăm tên, toàn bộ là súng thật đạn thật, dù vậy bọn chúng vẫn có cảm giác không an toàn, nên muốn điều động thêm ngụy quân nơi này đến trợ giúp. Điều này cho thấy, quỷ đã biết hắn và Ngọc Phật không phải là người bình thường.

    Tình thế cực kỳ nguy cấp. Tả Đăng Phong rất rõ ràng, nếu không rời đi thì sẽ bị quỷ tử vây ở nơi này, nhưng mà hắn lại không thể đi. Bởi vì không thể động vào Ngọc Phật, hắn chỉ có thể tắt ngọn nến trong phòng, nghĩ tất cả các biện pháp để kéo dài thời gian.

    Rất nhanh sau đó, quỷ đã bao vây toàn bộ quán cơm. Cửa xe mở ra, đại tá Đằng Khi thân mặc quân trang, thắt lưng gài kiếm từ trên xe bước xuống.

    Trước đó, Tả Đăng Phong đã đoán được người ngồi trong xe đúng là Đằng Khi, hắn cũng biết lúc này cần phải nhẫn nhịn. Nhưng khi hắn thấy lại được khuôn mặt âm trầm của Đằng Khi thì lý trí bình thường bị sự giận dữ che mờ, điên cuồng hét lên một tiếng từ cửa sổ nhảy ra ngoài. Linh khí quanh thân đều dồn lên hữu chưởng, giữa không trung xoay người, nhanh chóng xông về Đằng Khi cách đó không xa.

    Lúc này, Tả Đăng Phong nhìn thấy không phải là hàng trăm họng súng vây xung quanh Đằng Khi, mà hắn nhìn thấy Đằng Khi đang điên cuồng vung tay bạt tai Vu Tâm Ngữ. Điều này làm Tả Đăng Phong giận dữ điên cuồng, trong đầu chỉ có một ý niệm: cừu nhân đang ở trước mặt, phải giết!


     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  15. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 76: Kim giáp cương thi
    Tả Đăng Phong ở trong quán cơm, thuộc phía đông con đường, bọn Đằng Khi ở quán cơm chếch về phía nam con đường, cách Tả Đăng Phong hơn ba mươi mễ, Tả Đăng Phong vừa nhảy ra lập tức lăng không nhào tới chỗ Đằng Khi.

    Tả Đăng Phong vì báo thù mà nóng nảy, chẳng những không thấy chung quanh Đằng Khi có rất nhiều quỷ tử, còn không thấy đèn xe Đằng Khi đang bật sáng choang. Hắn vừa xuất hiện lập tức lộ ra ngay, đồng thời tiếng hét của hắn đã khiến đám quỷ tử cảnh giác, nên vừa nhìn thấy thân ảnh hiện ra là lập tức giơ súng lên nhắm thẳng vào hắn.

    Tả Đăng Phong vẫn không nhận ra vấn đề, xem hơn trăm ngọn súng trường thành không khí, nghiêng người giảm bớt lực cản của gió, cực tốc vọt tới. Cánh tay phải đưa ra sau điên cuồng tụ linh khí, chỉ đợi tới gần Đằng Khi là xuất ra một chiêu lấy mạng chó của tên kia.

    Quân chính quy của quỷ tử có kỷ luật nghiêm khắc, trưởng quan chưa ra lệnh họ sẽ không nổ súng. Tả Đăng Phong còn cách Đằng Khi hơn năm trượng thì nghe Đằng Khi hô 'ha,q,pou ' nghĩa là ‘nổ súng’.

    Tả Đăng Phong nghe thế giật mình bình tĩnh lại, hắn biết không nên tới gần Đằng Khi thêm nữa, lập tức xoay người vọt lên nóc nhà bên tay phải trốn ngay, đồng thời vung tay phóng Huyền Âm chân khí về phía Đằng Khi.

    Huyền Âm chân khí phát ra khiến không khí chung quanh trở nên rét lạnh, khoảng cách càng gần Tả Đăng Phong thì luồng khí càng tập trung, uy lực càng lớn, khoảng cách càng xa thì luồng khí càng bị tán, uy lực càng nhỏ. Huyền Âm chân khí của Tả Đăng Phong trong phạm vi ba trượng hoàn toàn đủ sức lấy mạng người, nhưng vượt qua ba trượng thì không chắc, nhưng bây giờ hắn cũng không kịp xem Đằng Khi có bị mất mạng hay không, vì hắn đã nhìn thấy đạn bay tới.

    Tốc độ phản ứng nhanh hơn người thường gấp chín lần là có thể nhìn thấy rõ quỹ tích chuyển động của viên đạn, nhưng lại không đủ để làm ra động tác tránh né tương ứng, nói cách khác là nhìn thấy nhưng lại trốn không thoát, điều duy nhất Tả Đăng Phong có thể làm là di động thật nhanh, nhờ vận khí để né đạn.

    Vận khí của Tả Đăng Phong không tốt cũng không xấu, vừa rơi xuống nóc nhà, một viên đạn đã bắn trúng tay phải. Vừa rơi xuống nóc nhà, Tả Đăng Phong lập tức lăn sang phía tây nằm úp xuống, kiểm tra cánh tay, thấy viên đạn đã xuyên qua áo bông, may mà không tổn thương đến xương cốt.

    Ánh sáng đèn xe cũng không còn, vì chiếc xe của Đằng Khi đã nổ tung vì lạnh quá, nhưng đám quỷ tử vẫn không chút bối rối, vẫn tiếp tục nhắm về phía Tả Đăng bắn loạn xạ, ngăn cản hắn lại thò đầu ra.

    Trong tiếng súng dày đặc, Tả Đăng Phong vẫn nghe rõ tiếng quỷ tử hô hoán, 'Bảo vệ trưởng quan!', 'Mau đưa đại tá vào xe!' . Như thế có lẽ Huyền Âm chân khí đã có hiệu quả, Đằng Khi chắc đã bị thương, nhưng có thể chết hay không thì không biết.

    "Dừng bắn, cẩn thận đề phòng!" Tiếng Đằng Khi đột ngột vang lên, thanh âm hữu khí vô lực và run rẩy, là hậu quả do bị hàn khí nhập vào người.

    Quỷ tử lập tức ngừng bắn, Tả Đăng Phong núp trong góc nhà không nhìn thấy rõ bọn chúng làm gì, nhưng cũng có thể đoán ra chúng vẫn đang chĩa thẳng súng về phía hắn.

    Mục đích của Tả Đăng Phong là giết Đằng Khi chứ không phải đả thương hắn, không đạt được mục đích khiến Tả Đăng Phong cực kỳ phẫn nộ, nhưng hắn vẫn hiểu hôm nay không thể giết được Đằng Khi. Giận dữ buông ra mấy câu chửi thề, Tả Đăng Phong liền vọt về phía bắc lao đi, hắn cần phải trở về phòng, Ngọc Phật cần hắn bảo vệ.

    Đi được một đoạn, Tả Đăng Phong nhìn thấy bên đường có một tảng đá khoảng hai thước vuông. Tả Đăng Phong liền vận Sinh Tử Quyết vác tảng đá lên vai khiêng về vị trí cũ lúc trước khi chạy đi.

    "Đằng Khi, tao biết mày tới Trung Quốc để làm gì, từ bây giờ trở đi tao sẽ luôn đi theo ngươi, tìm cơ hội giết mày, mày đừng bao giờ mong tìm được đủ sáu thứ đó. " Tả Đăng Phong hét to, hắn muốn từ nay về sau, mỗi ngày Đằng Khi đều phải sống trong sợ hãi, ngoài ra hắn còn muốn dụ Đằng Khi lên tiếng để xác định vị trí của hắn.

    Tả Đăng Phong hét xong, đối diện không trả lời tiếng nào, hiển nhiên là vì Đằng Khi kinh ngạc không hiểu saoTả Đăng Phong lại biết nhiệm vụ của hắn, cũng có thể là vì hắn đã làm quá nhiều chuyện xấu, nên không nhớ ra nổi Tả Đăng Phong là ai.

    Một lát sau, Đằng Khi cũng lên tiếng, nhưng không phải là đáp lại lời của Tả Đăng Phong, mà ra lệnh đi vào quán cơm.

    Đằng Khi mới mở miệng, Tả Đăng Phong đã xác định được vị trí của hắn, lập tức rùn vai, ném tảng đá về phía đó. Tiếng kim loại nổ vang qua đi, Tả Đăng Phong nghe được Đằng Khi quát lên, thanh âm xen lẫn kinh hãi và phẫn nộ 'ba,ga.'

    "Đồ chó, coi như mày mạng lớn!" Tả Đăng Phong giận dữ thóa mạ, xoay người vọt về hướng bắc chạy gấp, chạy hơn trăm trượng thì quay ngược trở lại xem, thấy tảng đá đã đập bẹp đầu xe hơi, Đằng Khi đang đứng cạnh tảng đá, tiếc là hồi nãy ném không chính xác, nếu ném xa thêm ba thước thì chắc chắn Đằng Khi đã chết rồi. Tiếc thì tiếc Tả Đăng Phong cũng không dám dừng lại, mà ẩn trong bóng tối chạy về phòng.

    Ngọc Phật vẫn đang yên tĩnh nằm trên giường, Tả Đăng Phong thở phào yên tâm, nhưng rồi lại thấy sầu, nếu không đi sẽ bị quỷ tử bao vây, mà ôm Ngọc Phật chạy đi thì không sao, nhưng Tả Đăng Phong lại chẳng biết gì về pháp thuật của phái Thần Châu Phái, nếu lỡ dời cơ thể đi rồi, hồn phách Ngọc Phật trở về không tìm thấy thân thể thì không xong.

    Tả Đăng Phong còn đang do dự, quỷ tử đã xông ào vào tiệm cơm, xộc thẳng lên lầu hai, Tả Đăng Phong đành phải chạy ra khỏi phòng, giết chết hai tên lên đầu tiên, rồi chạy xuống lầu một, phóng linh khí quăng bàn ghế chất thành đống chặn đường quỷ tử tiếp tục xông vào.

    Những tên quỷ tử đã lọt vào được lập tức nổ súng. Quán cơm xung quanh đều là vách đất, nhưng vách rất thấp, chỉ cao vẻn vẹn ba thước, Tả Đăng Phong đành phải ngồi xổm dưới chân tường tránh đạn, đồng thời vận linh khí quét đồ đạc của quán cơm và xác quỷ tử chồng chất trước cửa, giảm tốc độ xông vào của quỷ tử.

    Trong khi hắn đang ném đồ vô cùng cao hứng, thì đột nhiên phát hiện quỷ tử không xông vào nữa, mà theo tiếng quát giận dữ của Đằng Khi, từ bên ngoài ném vào một mớ quả cầu bốc khói. Thứ này Tả Đăng Phong từng nhìn thấy, biết chúng là lựu đạn, cũng biết chúng sẽ nổ mạnh, nên vội vàng lách mình vọt lên lầu hai, vừa vào cửa đã nghe thấy dưới lầu vang lên mấy tiếng nổ, trần phòng chấn động, bụi đất rơi xuống.

    Nổ xong, quỷ tử lại hò hét xông vào quán cơm. Tả Đăng Phong gấp như như kiến bò trên chảo nóng, lại phải xông ra khỏi phòng ném bay mấy tên quỷ tử đã tới đầu thang, vận linh khí đạp một cái, chấn sập cả thang lầu và phần tiếp giáp của tầng hai, quỷ tử ngã nhào dúi dụi.

    Đạp sập thang cũng không thể triệt để cản quỷ tử xông lên lầu hai, vì còn có một lối thang lên nữa. Quỷ tử lập tức chia hai đường, một đường nổ súng về phía phòng của Tả Đăng Phong, một đường khác dùng thang lầu phía đông leo lên.

    Cửa sổ phòng làm bằng gỗ, đạn có thể bắn xuyên qua, Tả Đăng Phong đành phải lấy cái bàn phóng ngược lại chắn trước giường Ngọc Phật, phòng ngừa cô bị bắn trúng.

    "Chuyện gì xảy ra vậy?” Tả Đăng Phong vừa chuyển cái bàn xong, thì một cô gái nhảy qua cửa sổ vào phòng.

    "Cái gì thế?" Tả Đăng Phong cau mày nhìn cô gái này. Cô khoảng chừng hơn ba mươi tuổi, mặc đồ đen, tóc dài xõa vai, sắc mặt tái nhợt, cao khoảng một mét bảy, hai bàn tay móng tay đen thui dài cả đến mấy tấc, tay phải xách một cái bao, toàn cơ thể không hề có sinh khí, nên Tả Đăng Phong biết đây không phải là người sống.

    "Tôi là Thôi Kim Ngọc, tôi đã trở về." Cô gái vọt tới bên giường.

    "Lần đầu tiên tôi đưa cơm cho người có món thịt kho tàu hay không?" Tả Đăng Phong cấp tốc lách mình chắn giữa cô gái và chiếc giường. Tuy giọng nói của cô giống hệt giọng Ngọc Phật, nhưng Tả Đăng Phong vẫn không yên tâm, vì Ngọc Phật vẫn còn nằm ở trên giường.

    "Tất cả đều là điểm tâm, lấy đâu ra thịt, ngăn chúng lại trước, tranh thủ cho tôi chút thời gian." Cô gái lách qua Tả Đăng Phong tới cạnh giường, rút hai lá bùa màu vàng ra khỏi bàn tay Ngọc Phật, lá bùa vừa bị rút ra, cô gái lập tức đứng yên bất động, còn Ngọc Phật từ trên giường xoay người ngồi dậy, cởi nút áo.

    "Người làm gì thế?" Tả Đăng Phong đánh nát cửa sổ, bắn ra một luồng Huyền Âm chân khí, đông cứng tên quỷ tử ngay bên ngoài.

    "Cái nữ thi này là pháp khí của phái Thần Châu chúng ta." Ngọc Phật cởi áo ngoài ra, Tả Đăng Phong nhận ra khắp cả người cô đều có những miếng giáp óng ánh vàng, có lớn có nhỏ, sắp xếp không theo trật tự nào cả.

    Hắn còn đang ngạc nhiên, Ngọc Phật đã nhanh tay gỡ hết những miếng giáp ra gắn lên nữ thi kia, động tác cực kỳ thành thạo, rõ là cô đã từng làm rất nhiều lần, những miếng giáp này bình thường được để trên người Ngọc Phật, làm giáp hộ thân, nhưng đến lúc cần có thể gỡ ra để lên nữ thi để thi triển pháp thuật. Hóa ra Ngọc Phật xuất hồn là để đi Nam Kinh mang cỗ nữ thi và bọc đồ này về.

    "Thứ này làm được cái gì? Chúng ta chạy mau thôi!" Tả Đăng Phong vẫn luôn tay phóng Huyền Âm chân khí ra ngoài cự địch, ban ngày so đấu với cao thủ Thiếu Lâm tự hắn đã bị thương, bây giờ lại dùng linh khí nhiều, thương thế thêm nặng, linh khí đã bắt đầu không còn liên tục được nữa.

    "Một tấm đại biểu ngũ hành, hai tấm xuất hiện âm linh, ba tấm tinh thông linh vật, bốn tấm thất khiếu hiển uy linh, Thái Thượng Lão Quân lập tức tuân lệnh, nâng!" Ngọc Phật vừa tiếp tục mặc kim giáp cho nữ thi vừa niệm chú ngữ, cả hai động tác vừa cùng đồng thời chấm dứt, Ngọc Phật lại nằm xuống.

    "Không phải nâng sao, sao lại nằm xuống?" Tả Đăng Phong vội vàng vọt đến cạnh Ngọc Phật.

    "Cậu ở lại bảo vệ bản thể cho tôi, tôi ra ngoài giết chúng." Nữ thi mặc giáp vung vẩy tay chân, những miếng giáp đã bảo vệ tất cả các khớp xương và những nơi quan trọng.

    "Đây là cái gì?" Tả Đăng Phong ngạc nhiên nhìn nữ thi.

    " Pháp khí trấn phái của phái Thần Châu ta, kim giáp cương thi." Ngọc Phật nói xong, nữ thi đã chạy ra khỏi cửa phòng...
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  16. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 77: Tặng Thanh Phù
    Rất nhanh, Kim Giáp Cương Thi đã chạy ra khỏi cửa phòng. Lúc này ở ngoài phòng có rất đông quỷ tử. Tứ chi của Kim Giáp Cương Thi cũng không cứng ngắc vụng về, vung tay nhấc nhân cũng không khác gì người thường, hơn nữa nó có sức lực rất lớn, móng vuốt lộ ra có thể dễ dàng đâm thủng ngực quỷ tử, nhấc chân đạp ra có thể đá bay bốn năm tên. Nhưng quan trọng nhất là hành động của nó cực kỳ nhanh nhẹn, lăng không tránh né, xê trái dịch phải, không có chút nào chậm chạp cồng kềnh. Hồn phách con người khống chế Kim Giáp Cương Thi đã tạo ra một tổ hợp hoàn mỹ, đó là tốc độ phản ứng nhanh nhẹn của người và sức mạnh khổng lồ của Kim Giáp Cương Thi.

    Kim Giáp Cương Thi vừa ra, thì phản ứng lớn nhất của lính Nhật là sợ hãi. Cho tới bây giờ bọn chúng chưa từng thấy qua vật này. Bất quá , chúng chỉ kinh ngạc trong giây lát rồi đồng loạt giương súng bắn. Trong bóng đêm, bộ giáp màu vàng trên người Kim Giác Cương Thi khiến người dễ nhận thấy, nên quỷ tử nhắm bắn rất chuẩn xác. Phần lớn đạn đều bị Kim Giáp trên người Cương Thi chận lại, nhưng cũng có một ít bắn trúng vào những nơi không có Kim Giáp bảo vệ. Nhưng trên người Cương Thi không có máu chảy ra, hành động không có chút nào bị ảnh hưởng.

    Số lượng quỷ tử đông đảo. Kim Giáp Cương Thi công kích địch nhân dựa vào lực lượng chứ không phải linh khí, cho nên nó cần phải giết từng tên một, do đó những tên khác có một hơi thở dốc để bắn, tiếng súng nổ ngày càng nhanh.

    Đúng vào lúc này, Thập Tam từ cửa sổ phía bắc nhảy vào, vẻ mặt ảo não và vội vàng. Ảo não chính là không đuổi bắt được hầu tử, vội vàng là do nó nghe được tiếng súng, nên đoán được có khả năng Tả Đăng Phong gặp nguy hiểm, do vậy mà quay về cứu viện.

    “Bảo vệ cửa sổ.” Tả Đăng Phong nhìn Thập Tam hô lên, đồng thời nhanh chóng chạy ra cửa phòng hiệp trợ Ngọc Phật nghênh địch. Lúc này bên ngoài ánh sáng không rõ, nên Tả Đăng Phong rất dễ ra tay. Tay trái ấn quyết tụ tập linh khí, tay phải đánh địch, đều nhắm vào những tên đang ngắm bắn Ngọc Phật mà đánh.

    Ngọc Phật được hắn trợ giúp, áp lực liền giảm xuống. Hai người liên hợp tác chiến, rất nhanh đã đánh đuổi toàn bộ quỷ tử trên lầu hai xuống dưới.

    “Ngọc chân nhân, đi ra ngoài giết tên quan chỉ huy quỷ tử cấp bậc đại tá dưới kia giúp tôi. Hắn là kẻ thù của tôi.” Tả Đăng Phong rất nhanh hướng Ngọc Phật hô lớn. Hắn thì không dám đi ra ngoài, nhưng Ngọc Phật khống chế Kim Giáp Cương Thi nên không sợ đạn. Thật ra Tả Đăng Phong rất muốn tự tay giết chết Đằng Khi, nhưng lúc này tình huống không cho phép, nên hắn chỉ có thể lùi một bước để tiến.

    “Được!” Ngọc Phật nghe vậy liền bỏ qua bảy tám tên quỷ còn lại trong phòng, lắc mình xông ra ngoài.

    Tả Đăng Phong ngay sau đó ra tay đoạt lấy súng của những tên quỷ này. Hắn không dám giết hết đám quỷ tử, bằng không quỷ tử bên ngoài sẽ ném lựu đạn vào.

    Ngọc Phật vừa ra khỏi cửa phòng liền xông vào giữa lòng quân địch. Kim Giáp Cương Thi mà nàng đang thao túng cũng không phải là được Kim Giáp che kín toàn bộ cơ thể, một số nơi không có Kim Giáp che chắn cũng tương đối mềm yếu, nếu như trúng quá nhiều đạn thì cũng sẽ tạo cho Cương Thi những ảnh hưởng không thể chữa trị, cho nên nàng đưa ra lựa chọn thông minh xông vào giữa quân địch, làm như vậy lính Nhật sợ ‘ném chuột vỡ bình’, không thể nổ súng bậy bạ.

    Phàm là việc có lợi thì cũng sẽ có hại. Xông vào lòng quân địch thì cương thi không bị súng bắn quá nhiều, nhưng tốc độ di chuyển lại tương tối chậm chạp. Lúc này ở phía ngoài không chỉ có lính Nhật mà còn có một đại đội lính ngụy. Những tên Hán gián này bị quỷ lùa lên phía trước, trở thành pháo hôi chết thay chúng, khiến tốc độ tiến lên của Kim Giáp Cương Thi rất bị hạn chế.

    “Ngọc chân nhân, không được thì quay lại.” Tả Đăng Phong nghiêng người dò xét bên ngoài rồi hướng Ngọc Phật hô lớn.

    Ngọc Phật cũng không trở về theo lời gọi của Tả Đăng Phong mà nhanh chóng đưa chân lên đạp bay mấy tên ngụy quân gần đó, rồi yêu kiều quát lên một tiếng: “Ngự giáp Phi Thiên.” Cương Thi tức thì rùn gối vung tay, đột nhiên rời khỏi mặt đất, bay lên ba trượng, vặn người lao xuống nơi Đằng Khi cách đó không xa.

    Tư thế công kích này làm Tả Đăng Phong mở rộng tầm mắt. Hắn không nghĩ tới Kim Giáp Cương Thi mặc bộ giáp trụ nặng như vậy mà vẫn có thể nhảy lên cao như thế. Hắn không nghĩ tới thì Đằng Khi cũng không nghĩ tới. Nhưng mà Đằng Khi lại biết cái tên mặc áo giáp kim quang lóng lánh này là nhắm vào hắn, dưới tình thế cấp bách hắn cũng không hồ đồ, rất nhanh đã đoạt lấy khẩu súng máy trong tay của tên quỷ tử bên cạnh nổ súng ngăn chặn.

    Đạn súng máy so với đạn bình thường thì dài hơn, uy lực cũng lớn hơn. Bắn vào Cương Thi mặc giáp trụ, trên Kim Giáp vang lên tiếng ‘đinh đương’. Cương Thi mặc giáp trụ được làm bằng kim loại rất đặc thù, bị đạn bắn trúng cũng không xuất hiện hoa lửa, cũng không bị bắn xuyên qua. Nhưng mà tốc độ viên đạn bắn ra cực nhanh làm giảm tốc độ lao xuống của Kim Giáp Cương Thi, làm nó rơi xuống bên ngoài cách Đằng Khi ba bước. Dù vậy Ngọc Phật cũng không chịu bỏ qua., miễn cưỡng chỉ huy cương thi nghiêng về phía trước giơ vuốt tấn công Đằng Khi.

    Có ít người đáng chết, nhưng lẽ ra không nên chết lúc này. Trong lúc khẩn yếu này, một tên lính bởi vì kinh hoàng tránh né, không hiểu ma xui quỷ khiến làm sao lại đón nhận trảo của Cương Thi, cánh tay Cương Thi lọt vào ngực đâm xuyên qua lưng. Ngọc Phật thấy thế cực kỳ tức giận, cũng không rút tay về. Nàng rất rõ, nếu rút tay về thì sẽ không còn kịp đâm thêm lần nữa, dưới tình thế cấp bách, nàng tiếp tục đẩy tên quỷ tử đó đâm tiếp vào.

    Chỉ trong thời gian ngắn ngủi dừng lại, đã tạo cho Đằng Khi cơ hội chạy trốn. Hắn nhanh chóng nghiêng người chạy vào phía sau đám lính, khiến tay của Kim Giáp Cương Thi đâm vào không khí.

    “Ngọc chân nhân, mau trở lại.” Tả Đăng Phong vội vàng thăm dò tình hình rồi hô lớn. Lúc này ngụy quân tăng viện đã tới rất đông, nếu không rút về, sẽ lâm vào tình cảnh bị vây chặt. Nếu là một trăm năm trước kia thì có thể nói Kim Giáp Cương Thi vô địch thiên hạ, nhưng hiện tại thì không được, bởi vì giờ đã có súng pháo.

    “Tôi giúp cậu giết hắn đã.” Ngọc Phật nghe vậy liền hô lên, rồi lại tiếp tục xông ào ào vào quân địch đuổi theo Đằng Khi. Có vài người hiểu được ‘tri ân tất báo’, Ngọc Phật chính là loại người này. Khi trước Tả Đăng Phong liều mình giúp đỡ làm nàng rất cảm động trong lòng. Khuya nay lại tiếp tục liều mình tương trợ, nàng cũng đã nhìn thấy. Cho nên giờ nàng không để ý nguy hiểm, muốn vì Tả Đăng Phong mà giết chết cừu nhân của hắn.

    Lúc này quỷ tử và ngụy quân tập trung toàn bộ súng ống nhắm vào Kim Giáp Cương Thi. Ngọc Phật không dám thao túng Cương Thi nhảy lên lần nữa, bởi vì một khi nhảy lên sẽ trở thành mục tiêu của tất cả quân lính nơi đây. Nàng chỉ có thể ở trong lòng quân địch giết từng tên mà tiến về phía trước.

    Tả Đăng Phong thấy thế cũng không kìm chế được nữa, đột nhiên cắn răng nhíu mày xông ào vào trong kẻ địch. Huyền Âm chân khí cấp tốc bắn ra, sương lạnh bốc lên, người ngăn chặn tan tác.

    Bản thân Kim Giáp Cương Thi đã khiến mọi người thất kinh run sợ. Huyền Âm chân khí tạo thành dị tượng cộng thêm trong lòng quỷ tử và ngụy quân bị khủng hoảng và Đằng Khi đã chạy trốn, khiến bọn chúng không còn lòng ham chiến. Cho nên khi Tả Đăng Phong lao ra, quỷ và ngụy quân bắt đầu sinh lòng thoái lui, chạy trốn khắp nơi.

    Trong khi hai quân đang chém giết, khí thế mạnh hay yếu cực kỳ quan trọng. Khí thế hai người như trâu như hổ làm quỷ và ngụy quân không dám ham chiến, đều kéo súng chạy trốn. Chạy nhanh nhất là ngụy quân, lũ người này là ghê tởm nhất, đánh thắng được thì đánh, đánh không lại thì bỏ chạy, cũng y như khi đánh với đội du kích vậy.

    Địch nhân vừa chạy, hai người liền lập tức đuổi theo. Nhưng đuổi theo không bao xa, Tả Đăng Phong nghe được tiếng Đằng Khi ra lệnh ném lựu đạn, liền hô lớn cảnh báo Ngọc Phật, sau đó liền lui về phía sau né tránh.

    Cùng lúc đó, quỷ ném ra số lượng lớn lựu đạn. Ngọc Phật nghe nhưng không hiểu tiếng Nhật, nên khi nhận được cảnh báo của Tả Đăng Phong thì cần phải có thời gian phản ứng, do vậy nàng lui về sau hơi chậm. Lựu đạn nổ sinh ra lượng lớn mảnh vỡ, có rất nhiều mảnh bắn trúng vào Kim Giáp Cương Thi, trong đó có một mảnh rất có khả năng đã thương tổn đến đùi phải của Cương Thi. Bởi vì khi Kim Giáp Cương Thi lùi lại phía sau rơi xuống đất, thì phải quỳ một chân trên đất.

    “Ngọc chân nhân, cô bị sao không?” Tả Đăng Phong lắc mình tiến lên đưa tay ra nâng.

    “Không có gì đáng ngại, nhưng trời sáng nhanh quá, Kim Giáp Cương Thi nhìn thấy ánh mặt trời thì uy lực sẽ giảm đi.” Ngọc Phật ngẩng đầu lên nhìn chân trời ở phía Đông.

    “Trước tiên chúng ta phải rời khỏi chỗ này thôi.” Tả Đăng Phong từ trong đám bui mù do lựu đạn gây ra nhìn về phía Nam thấy đám người Đằng Khi đang nhanh chóng rút lui. Bất quá quỷ được huấn luyện nghiêm chỉnh, dù rút lui cũng không giống như ngụy quân chạy tán loạn mà có tổ chức sắp xếp rút lui.

    “Cậu đi theo hắn, tìm cơ hội hạ thủ.” Ngọc Phật khống chế được Kim Giáp Cương Thi đứng lên, có thể gân mạch nơi đùi phải của Cương Thi bị thương tổn nên không đứng vững.

    “Không thể đuổi, linh khí của tôi đã hao hết.” Tả Đăng Phong bất đắc dĩ lắc đầu rồi lấy tay đỡ lấy Ngọc Phật quay về tiệm cơm.

    Trở lại căn phòng, Thập Tam và hầu tử chạy tới đón mừng chủ nhân của chúng trở về. Con khỉ đã ở chung với Ngọc Phật lâu ngày, sớm đã quen với việc hồn phách nàng ly thể thao túng cương thi.

    Sau khi trở về, Ngọc Phật thi pháp lấy lá bùa màu vàng trong tay bản thể ra, hồn về bản thể liền lập tức tháo giáp trụ trên người cương thi xuống rồi mặc lên người. Mặc dù Kim Giáp bị đạn bắn trúng rất nhiều nhưng không có bất kỳ tổn hại nào, điều này làm cho Tả Đăng Phong thầm than thần kỳ.

    Trong khi Ngọc Phật tháo gỡ Kim Giáp xuống, Tả Đăng Phong cũng ngồi bên cạnh, tay niết Tụ Khí chỉ quyết khôi phục linh khí. Thập Tam ngoan ngoãn nằm úp sấp ở bên cạnh, nó cũng không tranh đấu với con khỉ nữa. Mặc dù bọn nó chỉ là những con vật, nhưng chúng biết lúc nào có thể đùa giỡn náo loạn, lúc nào không.

    Sau khi Ngọc Phật lấy Kim Giáp trên người Cương Thi xuống, cũng cỡi bỏ luôn y phục của nó. Nó chỉ là cái xác chết, nên Tả Đăng Phong cũng không tị hiềm mà đưa mắt nhìn, hắn thấy trên thân thể cương thi có không ít vết đạn. Tay phải Ngọc Phật chụp vào đầu cương thi, đưa linh khí mạnh mẽ rót vào, bức các viên đạn kẹt trong cơ thể cương thi ra ngoài. Tiếp đó lấy ra một túi nhỏ chứa đạo cụ phẫu thuật, nhằm để chữa trị gân trên đùi phải cương thi.

    “Còn cần bao lâu?” Tả Đăng Phong vội vàng hỏi. Hắn từ cửa sổ nhìn ra ngoài dò xét, thấy bọn Đằng Khi cũng không rời đi xa, mà bắn lên bầu trời một viên pháo sáng. Pháo sáng phát ra, từ Thiếu Lâm tự lại xuất hiện một đội quỷ tử. Đội quỷ tử này là trước kia ở Thiếu Lâm tự cầm chân Thiết Hài, ngăn không cho hắn đi báo tin cho hai người Tả, Thôi. Giờ phút này, bọn chúng rất nhanh đang hướng thị trấn dưới núi mà đi. Nếu như đội quỷ tử xuống tới, bọn Đằng Khi tất nhiên sẽ phản công. Lúc này trời đã dần sáng, tình thế đối với hai người cực kỳ bất lợi.

    “Tốt lắm.” Ngọc Phật rất nhanh nâng cương thi dậy, mặc quần áo vào cho nó.

    “Pháp khí của cô bị hư tổn, thật là đáng lo.” Tả Đăng Phong mở miệng nói, trên thân thể cương thi có bao nhiêu vết đạn hắn đã nhìn thấy.

    “Không sao, không bao lâu sau nó sẽ hồi phục lại như cũ.” Ngọc Phật thuận miệng trả lời.

    “Người chết còn có thể phục hồi?” Tả Đăng Phong hiếu kỳ truy hỏi.

    “Nói ra cậu cũng không hiểu, thật ra tôi phải tạ ơn cậu, nếu không có cậu, tôi đã rất nguy hiểm.” Ngọc Phật ngẩng đầu mỉm cười với Tả Đăng Phong.

    “Bọn chúng tới đây để bắt con khỉ, sau này cô phải cẩn thận, quan chỉ huy của bọn chúng cũng tin tưởng thuyết âm dương trường sinh. Rất có khả năng sau này bọn họ đi đến Thần Châu phái của cô. Tả Đăng Phong lên tiếng nhắc nhở.

    “Yên tâm đi, bọn họ không tìm được đâu.” Ngọc Phật nhanh chóng mặc quần áo tử tế cho cương thi, rồi lấy ra hai tờ phù chú màu vàng nhét vào tay của nó.

    “Vậy sao bọn Kim Châm có thể tìm gặp cô được?” Tả Đăng Phong thuận miệng hỏi.

    “Đây là Thanh Phù trùng, tặng cho cậu một con, ngày sau có việc gì thì thả nó ra, tôi sẽ biết cậu đang gọi tôi.” Ngọc Phật lấy từ trong bao quần áo ra một ống trúc nhỏ đưa cho Tả Đăng Phong.

    “Nó ăn cái gì?” Tả Đăng Phong tò mò muốn mở ra.

    “Đừng mở, không cần ăn.” Ngọc Phật lấy từ trong bọc ra thuốc trị thương rịt thuốc vào vết thương cho Tả Đăng Phong. Nữ nhi giang hồ có đại khí như vậy thật không có mấy người.

    “Cô đi nhanh đi, tôi đi theo bọn chúng.” Tả Đăng Phong lên tiếng thúc giục.

    “Tôi đi tìm nơi giấu nó, sau đó trở lại giúp cậu.” Ngọc Phật đưa tay chỉ cương thi nói.

    “Không cần, nhiều người mục tiêu lớn, cô đi nhanh đi.” Tả Đăng Phong lắc đầu liên tục. Hắn không muốn cùng Ngọc Phật ở chung một chỗ, vẫn là sợ Kim Châm hiểu lầm.

    “Cũng được, chưởng giáo sư huynh chuẩn bị cử hành đại điển thu đồ đệ, tôi phải ở đây.” Ngọc Phật gật đầu đồng ý.

    “Đi nhanh đi. Cái này cô cầm lấy đi.” Tả Đăng Phong lần nữa lấy từ trong ngực ra viên kim đậu đưa tới.

    “Cậu cứ giữ lại đó, khi nào tôi cao hứng thì lấy về.” Ngọc Phật thấy thế lắc đầu nói, ngẩng đầu nhìn Tả Đăng Phong một cái rồi xoay người ra ngoài. Hầu tử nhảy lên đầu vai, cương thi nhảy theo như bóng theo hình.

    Ngọc Phật đi rồi, Tả Đăng Phong cũng không rời đi, hắn vẫn còn ngây người cầm viên kim đậu trên tay. Hắn nhớ lại ánh mắt lúc Ngọc Phật rời đi, ánh mắt đó không phải thể hiện tình yêu thương, cũng không phải phẫn nộ, ai oán gì; mà đó là cảm giác tràn đầy thương hại và đồng cảm. Tả Đăng Phong không rõ tại sao Ngọc Phật lại dùng ánh mắt này nhìn hắn…


     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  17. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 78: Thiết Hài làm bạn
    Nghĩ một hồi lâu, Tả Đăng Phong cất ống trúc và hạt đậu vàng vào trong ngực. Có lẽ Ngọc Phật thấy hắn ăn mặc rách rưới, diện mục dơ bẩn nên mới dùng loại ánh mắt này nhìn hắn, nhưng sao cô lại nhất định không nhận lại hạt đậu vàng?

    "Thập Tam, đi thôi." Tả Đăng Phong xoay người gọi Thập Tam vốn đang ghé vào bệ cửa sổ nhìn ra ngoài, rồi vọt ra khỏi cửa sổ, tới chỗ bọn Đằng Khi, vừa quan sát vừa bấm quyết khôi phục linh khí. Hắn chuyển kế hoạch từ sáng vào trong tối, nhất quyết không bỏ việc báo thù, hắn sẽ luôn đi theo Đằng Khi chờ cơ hội.

    Đám quỷ tử từ Thiếu Lâm tự tới hội với quỷ tử do Đằng Khi suất lĩnh, nghe chúng nói chuyện với nhau, Tả Đăng Phong biết bọn chúng cũng không làm khó tăng nhân Thiếu Lâm tự. Bọn chúng ở lại Thiếu Lâm tự chỉ để chặn Thiết Hài, không để cho lão ra ngoài báo tin.

    Đột nhiên Tả Đăng Phong nghe từ phía xa truyền tới tiếng xé gió, nhìn lại thì thấy Thiết Hài đang lướt tới. Thiết Hài tới chỗ quán cơm hai người từng ở, thấy quán cơm bị hủy, thì lo lắng đứng trên nóc quán nhìn quanh. Tả Đăng Phong sợ lão nhìn thấy Ngọc Phật, nên móc mái ngói ném lão, Thiết Hài nhìn thấy hắn liền lướt tới.

    "Con khỉ đâu?" Câu hỏi đầu tiên của Thiết Hài không hỏi về người, mà lại hỏi con khỉ.

    Tả Đăng Phong đột nhiên nảy ra một kế. Thiết Hài võ công cao cường, nếu có thể tìm được cách khiến lão giúp hắn thì tốt biết mấy.

    "Con khỉ bị quỷ tử bắt rồi, tôi đang theo dõi chúng để tìm cách cứu nó." Tả Đăng Phong cách xa đám quỷ tử hơn cả dặm, nhưng vẫn nghe được chúng nói chuyện với nhau.

    "A?" Thiết Hài nghe con khỉ bị bắt, thì biến sắc.

    "Chính ông lỡ miệng mới làm cho con khỉ bị chúng bắt, ông phải có trách nhiệm cướp nó về. " Tả Đăng Phong nói rất nghiêm túc.

    "Không đúng, nếu con khỉ bị chúng bắt, thì Thôi Kim Ngọc phải sốt ruột chứ, cô ấy đâu?" Thiết Hài lắc lắc cổ nhìn quanh, lão tuy điên điên, nhưng không ngu.

    "Không biết." Tả Đăng Phong lắc đầu đáp. Có đôi khi, bịa lý do giải thích còn không bằng cứ nói thẳng là không biết, để cho đối phương nghi hoặc, mơ hồ.

    Quả nhiên Thiết Hài lộ vẻ nghi hoặc, lão thắc mắc không biết Ngọc Phật đi làm cái gì, hoàn toàn không nghĩ đến việc Tả Đăng Phong có nói dối hay không.

    "Ông đi mau đi, đừng có làm bận việc của tôi." Tả Đăng Phong lấy lui làm tiến.

    "Được, ta đi trước." Thiết Hài nói xong lao về phía đông. Đến phiên Tả Đăng Phong tròn mắt, người này không phải vừa nói cứu, là đi làm thật liền đấy chứ?!.

    Bọn Đằng Khi hội hợp xong cũng không quay lại quán cơm, mà đi về phía một cái thôn ở phía nam. Tả Đăng Phong âm thầm đi theo, phát hiện bọn chúng leo lên năm chiếc xe tải. Mấy chiếc xe này chắc do bọn chúng để sẵn ở đây, xe chạy thẳng về phía cái thôn kia.

    Tốc độ xe tải không nhanh, Tả Đăng Phong quyết định âm thầm đi theo, vừa định theo đuôi, sau lưng lại truyền tới tiếng xé gió, quay lại thấy Thiết Hài đã trở về.

    "Ông làm cái gì vậy?" Tả Đăng Phong cau mày nhìn Thiết Hài, mặt lão đầy nhọ nồi đen thui nhìn phát ớn.

    "Ta không thể liên lụy Thiếu Lâm tự, nhanh lên, chúng ta cùng đuổi theo!" Thiết Hài nói xong liền dẫn đầu đi trước.

    Tả Đăng Phong lắc đầu cười khổ, dù lão có bôi mặt, nhưng quần áo giày dép không đổi, thì quỷ tử cũng dư biết lão là ai, làm thế này có khác gì bịt tay trộm chuông.

    "Ông về đi, để tôi đi một mình." Tả Đăng Phong đuổi theo nói với Thiết Hài. Lời nói của Thiết Hài đã nhắc nhở hắn, nếu để Thiết Hài bại lộ thân phận, Thiếu Lâm tự sẽ gặp xui xẻo. Mười năm trước Thiếu Lâm tự đã bị quân phiệt thiêu một lần, nếu bây giờ lại bị quỷ tử đốt nữa, thì trách nhiệm này chắc chắn hắn phải gánh.

    "Không được, ô, con mèo béo này rất biết nghe lời a." Thiết Hài hiếu kỳ nhìn Thập Tam đang ngồi xổm trên vai Tả Đăng Phong.

    "Không không không, nó rất không biết nghe lời." Tả Đăng Phong kinh hãi phủ nhận ngay, không thể để cho hòa thượng điên này nảy sinh hứng thú với Thập Tam, nếu không sẽ vô cùng phiền phức.

    "Yên tâm đi, ta không đoạt nó đâu." Thiết Hài đoán được ý nghĩ của Tả Đăng Phong, nhếch miệng cười.

    Tả Đăng Phong không nói thêm gì, chậm rãi bám theo đoàn xe của quỷ tử. Quỷ tử đi theo đường lộ quanh co, mà Tả Đăng Phong và Thiết Hài cứ là đi thẳng tắp, cộng với tốc độ của quỷ tử không nhanh, nên hai người bám theo vô cùng thoải mái.

    "Sao ông lại thích con khỉ ấy?" Tả Đăng Phong hỏi.

    "Thích là thích, cần gì phải có lý do." Thiết Hài khinh thường nhìn Tả Đăng Phong, theo lão, Tả Đăng Phong này thực là ngu xuẩn.

    "Ông có thích con gì khác nữa hay không?"

    "Con khác?" Thiết Hài quay sang nhìn hắn.

    "Ông có thích chuột không?"

    "Cậu thích nổi chuột hả?" Thiết Hài lộ vẻ tức giận, suy nghĩ của lão về Tả Đăng Phong đã chuyển từ thằng ngốc sang phẫn nộ.

    "Thế thỏ hay chó, ông có thích không?" Tả Đăng Phong dụ dỗ Thiết Hài, dần dẫn dắt lão cùng hắn đi tìm mười hai địa chi. Con chuột đứng vị trí thứ nhất, nên Tả Đăng Phong chọn nó trước, ai ngờ lại làm chọc giận Thiết Hài, nên lần này Tả Đăng Phong chọn những con tương đối đáng yêu để hỏi, nếu hỏi Thiết Hài có thích heo không, chắc lão điên lên động thủ mất.

    "Trông chúng thế nào?" Thiết Hài hiếu kỳ.

    "Rất đẹp, đẹp hơn con khỉ kia nhiều." Tả Đăng Phong bắt đầu nói dối.

    "To không?" Thiết Hài có vẻ rất thích những con vật khéo léo.

    "Cỡ bằng con khỉ. " Tả Đăng Phong tiếp tục nói dối. Thực ra, hắn đâu có biết mười con kia to nhỏ thế nào, nhưng cứ nói đại thôi.

    "Cậu biết chúng ở đâu không?" Thiết Hài hứng thú.

    "Biết chứ, chờ chuyện ở đây xong xuôi, tôi sẽ dẫn ông đi tìm." Tả Đăng Phong vui vẻ, hòa thượng điên thực dễ bị lừa. Có lão hỗ trợ, vùng khỉ ho cò gáy nào cũng dám đi, đầm rồng hang hổ cũng dám xông vào.

    "Đi, ta đi với cậu, nhưng nếu không tìm thấy, ta lấy con mèo này của cậu. " Tả Đăng Phong đang khoái chí, Thiết Hài lại buông một câu khiến hắn trợn mắt há mồm, không dám nói gì nữa.

    Hai người luôn bám theo đoàn xe, sau khi vào tới đường lớn, tốc độ xe tăng lên hẳn, nhưng Tả Đăng Phong và Thiết Hài vẫn ung dung.

    Tả Đăng Phong vừa chạy vừa tìm chỗ có thể mai phục. Hắn nhìn thấy trên đường phía trước có một cây cầu hình vòm, giữa cầu có trụ chống, có thể mai phục ở chỗ này.

    Tả Đăng Phong lập tức tăng tốc, Thiết Hài lại tưởng Tả Đăng Phong muốn đấu chân lực, nên cũng tăng tốc theo, hai người nhanh như điện chớp xẹt qua đoàn xe, tới chiếc cầu, nước dưới cầu đã cạn, lộ ra đầy đá sỏi lổn nhổn dưới lòng sông.

    "Hừ, cho ông thấy sự lợi hại của tôi!" Tả Đăng Phong nhảy xuống dưới cầu, ngưng khí đánh một phát vào cây cột trụ giữa cây cầu. Đánh xong một lúc, cây cột vẫn đứng nguyên không sụp. Thật ra là Tả Đăng Phong muốn dụ Thiết Hài ra tay giúp hắn phá cây cột này, nhưng nếu nói như thế với lão, thế nào lão cũng hỏi tại sao, không bằng dùng cách này dụ lão.

    "Ha ha, múa rìu qua mắt thợ, cho cậu chút kiến thức Dịch Cân kinh của Thiếu Lâm tự ta." Thiết Hài quả nhiên trúng kế, cười ha ha giơ cánh tay, đánh một chưởng, đánh xong, cây cột trụ lắc lư nhưng vẫn không đổ. Cây trụ này to khoảng một ôm tay, khá là vững chắc.

    "Xem tôi đây." Tả Đăng Phong lại bổ thêm một chưởng.

    "Xem ta." Thiết Hài thấy cây cột chấn động, sợ bị Tả Đăng Phong chiếm công, vội tung thêm một chưởng.

    "Xem tôi."

    "Xem ta."

    Xem tới xem lui, cây cột cuối cùng cũng gãy, Tả Đăng Phong liền dụ dỗ Thiết Hài rời đi. Hắn nói với Thiết Hài là đi theo quỷ tử để cứu con khỉ, không thể để cho lão phát hiện ra là hắn đang giở trò để ngăn chặn địch nhân, nên phải lôi lão rời đi.

    Chạy được ba dặm, Tả Đăng Phong đứng lại, giả bộ thở dốc, Thiết Hài thần thái sảng khoại đứng nhìn hắn.

    Cây trụ là thành phần chính chống đỡ sức nặng cho câu cầu, nếu nó sụp, cây cầu không thể chịu nổi tải trọng lớn đi qua. Người thường súc vật còn được, nhưng năm chiếc xe chở đầy quỷ tử nếu đi lên cả thì phần vòm cây cầu sẽ sập. Tả Đăng Phong quay đầu lại nhìn, chờ đợi.

    Không lâu sau, xe quỷ tử tới nơi, cứ thế chạy lên cầu. Nhưng chiếc cầu lại không sụp, có lẽ do xe chạy tốc độ nhanh, khoảng cách lẫn nhau có một độ xa nhất định, nên mãi đến khi chiếc thứ ba chạy sắp qua, chiếc thứ tư chạy lên thì vòm cầu mới sụp xuống. Chiếc xe thứ tư rớt xuống, chiếc thứ năm lập tức phanh gấp nhưng không kịp, cũng bị rớt theo. Cây cầu cách lòng sông khoảng ba bốn mễ, chiếc xe thứ tư là rớt xuống, chiếc xe thứ năm ngã lật nhào, tiếng quỷ tử la hét om sòm.

    "A Di Đà Phật, thiện tai thiện tai." Thiết Hài chắp tay trước ngực mặt lộ vẻ từ bi, nhưng thanh âm của lão thì chẳng có chút hơi hướm từ bi nào cả, mà giống như suýt chút nữa là cười ra tiếng. Lúc trước quân phiệt hỏa thiêu Thiếu Lâm tự, lão đại khai sát giới, từ lúc đó, trong đầu lão, những kẻ cầm súng không phải là người tốt.

    "Đáng tiếc!" Tả Đăng Phong đầy tiếc rẻ. Đằng Khi đi trên chiếc xe tải thứ hai, bây giờ bình yên vô sự, đang cao giọng chỉ huy đám quỷ tử xuống cầu cứu người, lúc này trời đã sáng rõ, Tả Đăng Phong không dám lỗ mãng đến gần.

    Quỷ tử mất hơn một giờ mới đưa hết người lên, điều khiến Tả Đăng Phong ngạc nhiên là những người đã chết, quỷ tử cũng đưa cả lên xe.

    Tả Đăng Phong thấy thế, lại chạy vượt qua xe tải, vừa chạy vừa tìm chỗ mai phục tiếp. Đi chưa lâu, Tả Đăng Phong phát hiện con đường phía trước bị kẹp giữa hai ngọn núi, trên đỉnh núi tay phải có một tảng đá to cỡ ba trượng vuông. Tảng đá này Tả Đăng Phong biết một mình mình không đủ di động nó, nên nghĩ cách dụ Thiết Hài hỗ trợ.

    Hắn còn đang suy nghĩ, Thiết Hài đã chỉ vào tảng đá đó: "A Di Đà Phật, hai chúng ta hợp lực, đẩy nó xuống đi."

    Tả Đăng Phong nhìn Thiết Hài, vẻ mặt không dám tin. Hắn không ngờ Thiết Hài là người trong Phật môn mà lại có ý nghĩ thế này, nhưng nghĩ một chút thì hắn hiểu ra. Năm đó, Thiết Hài cũng chính vì đại khai sát giới mà bị phạt diện bích, vốn có sát khí rất nặng, đêm qua quỷ tử còn cầm súng bức hiếp người trong Thiếu Lâm tự, Thiết Hài muốn giết bọn chúng cũng dễ hiểu.

    "Đâu cần phải diệt tất cả, chỉ cần để lại một cái xe là đủ rồi, đúng không?" Thiết Hài thấy Tả Đăng Phong kinh ngạc, vội chặn trước.

    "Ông nói đúng lắm, đi, đi lên đẩy." Tả Đăng Phong gật đầu, lập tức xoay người lên núi. Thiết Hài vẫn còn thiện lương hơn Tả Đăng Phong, lão chỉ muốn lưu một cái, còn Tả Đăng Phong lại muốn cả một cái cũng không lưu...

     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  18. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 79: Một đường đuổi đánh
    Hai người rất nhanh đã lướt đến đỉnh núi, nấp sau tảng đá, nghiêng người nhìn xuống, đợi đoàn xe của quân Nhật tới.

    “Lát nữa nghe lời tôi, tôi nói đẩy thì cùng lúc đẩy nhé”. Tả Đăng Phong nhìn Thiết Hài nói. Thời gian và khoảng cách tảng đá lăn từ đỉnh núi đến xuống chân núi cần phải cẩn thận tính toán, tự nhiên hắn sẽ không để cho Thiết Hài làm chủ.

    “Tại sao phải nghe lời ngươi?” Thiết Hài lộ vẻ không vui.

    “Ông thân ở Phật môn, không thể sát sinh, để tôi làm chủ, tội nghiệt tôi gánh chịu.” Tả Đăng Phong mở miệng lừa gạt.

    “A Di Đà Phật, thí thủ từ bi.” Thiết Hài chắp tay thành chữ thập hướng Tả Đăng Phong cảm tạ.

    Tả Đăng Phong thấy hắn trúng kế, cũng không nói gì thêm nữa, công bằng xem xét thì hắn cũng không muốn lừa gạt Thiết Hài, nhưng giảng đạo lý cho lão thì khẳng định lão không nghe.

    Cũng không lâu sau, đoàn xe của Đằng Khi đã lái đến dưới chân núi. Nhưng nơi này địa thế hiểm ác, làm Đằng Khi sinh ra phòng bị. Hắn ra lệnh ba chiếc xe kéo giãn khoảng cách, đồng thời nhấn mạnh chân ga vọt nhanh tới trước. Tả Đăng Phong thấy tình thế không tốt, lập tức gọi Thiết Hài, cùng nhau dụng lực đẩy tảng đá từ đỉnh núi xuống. Tảng đá rơi xuống giữa chiếc xe thứ hai và chiếc thứ ba, không phá hủy được xe.

    Chiếc xe thứ ba bị ngăn cản, hai chiếc đi trước cũng không đi chậm hay dừng lại mà càng chạy nhanh ra khỏi sơn cốc. Qua đoạn sơn cốc này là tới đường lớn rộng rãi, Tả Đăng Phong muốn phục kích thì càng khó khăn.

    Tả Đăng Phong thấy vậy nhanh chóng lao xuống núi. Thiết Hài nhảy sau đến trước, thoáng đã vượt lên phía trước.

    Xuống đến đại lộ (đường lớn), hai bên đường không có vật che chắn để ẩn thân. Nên hai người chỉ có thể từ nơi xa mà bám theo xe, không dám tới quá gần. Quỷ trên xe nhìn thấy hai người thì đồng loạt nổ súng, nhưng vì khoảng cách khá xa nên không có hiệu quả.

    Trong khoảng thời gian ngắn tốc độ hai người chạy theo cũng không thua xe. Nhưng cứ đeo bám phía sau cũng không phải là biện pháp. Tả Đăng Phong cau mày suy tư chốc lát, đột nhiên nghĩ tới một kế. Hai bên đại lộ đều có cây liễu và cây du. Đánh ngã những cây này để ngăn cản xe tiến lên, kéo dài thời gian đợi đến khi trời tối lại tìm cơ hội.

    Nghĩ đến đây, Tả Đăng Phong lâp tức tăng tốc từ phía sau vượt qua xe, chạy trước xe khoảng hai dặm, dùng sinh tử bí quyết đốn ngã cây ở hai bên đường, rồi vứt vung vãi giữa đường.

    Thiết Hài thấy thế cũng gấp rút ra tay giúp đỡ, hai người một trái một phải, liên tiếp chặt cây, rất nhanh đã đốn ngã toàn bộ đại thụ trong vài dặm ném ra đường.

    “Lão nạp đi hóa duyên.” Thiết Hài dừng tay lại, sau đó chỉ vào thôn xóm cách đó không xa nói.

    “Đi đi.” Tả Đăng Phong gật đầu đáp ứng. Tối hôm qua hắn đã ăn rất no, hiện tại cũng chưa thấy đói. Lúc này hắn đang chăm chú nhìn vào hai chiếc xe nơi xa.

    Con đường bị ngăn cản, quỷ chỉ có thế xuống xe khiêng đại thụ dời đi. Mỗi xe cũng đều có vài tên lính Nhật ở lại, cầm súng máy đề phòng xung quanh.

    Nơi này cách huyện thành phía trước không tới hai mươi dặm, hễ là huyện thành thì đều có lính Nhật đóng quân, nếu như Đằng Khi tiến vào huyện thành, muốn chặn giết hắn lại càng khó khăn thêm. Lúc này là mười giờ sáng, từ đây đến tối còn rất lâu. Nếu tiếp tục như vậy, cho dù là Đằng Khi đi bộ thì cũng rất nhanh sẽ tới huyện thành. Trên hai chiếc xe có khoảng chừng năm sáu chục tên lính. Nếu là buổi tối, thì có thể cùng Thiết Hài mạo hiểm thử một lần, ban ngày thì chắc chắn là không được.

    Tả Đăng Phong cau mày trầm tư hồi lâu, thủy chung không nghĩ ra biện pháp xử lý thỏa đáng. Thiết Hài cũng đã quay lại, là tay không trở về.

    “Sao lại trở về tay không?” Ngoài miệng Thiết Hài vẫn còn vết lọ nồi, chứng tỏ hắn cũng không ăn cái gì.

    “Không ai bố thí.” Thiết Hài bất đắc dĩ lắc đầu. Mặc dù hắn điên, nhưng không đi ức hiếp dân chúng, ngày đó ở Đông Bắc, vô tình gặp được Tả Đăng Phong, cũng là cầu xin Tả Đăng Phong bố thí.

    “Cho ông, đến đó mà mua.” Tả Đăng Phong lấy từ trong ngực ra một đồng đại dương đưa lão.

    “A Di Đà Phật, người xuất gia không dính mùi tiền.” Thiết Hài liên tục lắc đầu.

    “Người xuất gia cũng không được sát sinh, ông đã giết bao nhiêu?” Tả Đăng Phong cau mày nói.

    “Ta đi.” Thiết Hài nghe thế nổi giận, quay đầu bước đi.

    “Đừng đi, đợi khi tìm được hầu tử tôi dẫn ông đi tìm thỏ.” Tả Đăng Phong vội vàng lên tiếng ngăn lại.

    “Thôi Kim Ngọc sớm đã mang hầu tử rời đi, ngươi cho rằng ta không biết sao?” Thiết Hài cũng không quay đầu lại.

    Tả Đăng Phong nghe vậy cũng không mở lời giữ lại nữa. Tính cách tên hòa thượng điên này bừa bãi, cũng rất bất thường. Mặc dù có thể lừa gạt lão, nhưng không thể sai bảo lão, đi cũng tốt. Ngoài ra, bây giờ trời đã sáng rõ, lão cũng không có cách nào che dấu thân hình, nếu quỷ tử phát hiện lão là hòa thượng của Thiếu Lâm tự, sẽ rất có khả năng giận chó đánh mèo. Hòa thượng có miếu phải lo lắng nhiều, không thể liên lụy lão.

    Sở dĩ Tả Đăng Phong không giữ lại lão là còn có hai nguyên nhân khác. Một là vạn nhất mang theo hắn, không tìm được con vật hắn thích, thì tên hòa thượng điên này chưa biết chừng sẽ động thủ đoạt lấy Thập Tam. Mặt khác, chung đụng lâu dài, rất có khả năng Thiết Hài sẽ phát hiện tay phải hắn mang bao tay Huyền Âm thủ. Đến lúc đó, vạn nhất tâm huyết lão dâng tràn, muốn gỡ cái bao tay xuống nghiên cứu, thì phiền phức to.

    Quân Nhật chuyển được một đống đại thụ rồi cũng không thèm chuyển nữa, dứt khoát bỏ xe đi bộ. Từ lúc đó, tốc độ đi rất nhanh. Tả Đăng Phong cũng nhanh chóng đi lên thôn dân phía trước ẩn thân, hắn định chờ quỷ tử đi ngang qua sẽ thừa cơ đánh lén. Nhưng mà nghĩ lại thì hắn không làm thế, bởi vì hành động đó rất dễ khiên cho quỷ tử giận chó đánh mèo, giết chết dân chúng vô tội. Nguyên tắc của Tả Đăng Phong rất đơn giản, kẻ vô tội thì tận lực không dính díu tới, kẻ đáng đời tuyệt không buông tha.

    Xuyên qua thôn, trên con đường phía trước hai bên đều có rừng cây. Nơi này rất tốt cho Tả Đăng Phong ẩn nấp. Ẩn thân trong rừng, hắm lấy đá ném vào Đằng Khi trong đội ngũ. Tuy tu vi hắn cao thâm nhưng không có sự chính xác, mấy tảng đá ném đi đều trúng những tên lính bên cạnh Đằng Khi, khiến quỷ gào khóc kêu to, hướng vào rừng cây nổ súng loạn xạ.

    Quỷ tử không mang theo nhiều đạn, nên cũng không dám lãng phí, chỉ bắn bậy một loạt rồi ngưng. Tả Đăng Phong thấy thế hơi yên tâm, liên tiếp ném đá vào quỷ tử. Lúc này hắn chỉ ném lung tung vào đội ngũ quỷ tử, mỗi một lần đều trúng người, nhưng trúng người nào thì ngay cả chính bản thân hắn cũng không biết. Hắn chỉ biết quỷ sưng mặt mũi ngày càng nhiều, người khập khiễng cũng càng nhiều thêm. Đến lúc này, Đằng Khi cũng bắt đầu sợ hãi, trên đầu đội một cái mũ sắt của binh sĩ, khom người chạy nhanh về phía trước.

    “Đại tá Đằng Khi, mày còn nhớ tao không?” Tả Đăng Phong cảm nhận được khoái cảm báo thù, mặc dù tạm thời chưa giết được hắn, nhưng bức hắn chạy trối chết làm Tả Đăng Phong có cảm giác cực kì khoái chí.

    “Súc sinh!” Đằng Khi giận dữ rống giận. Tiếng Nhật phát âm từ súc sinh tương tự như tiếng Trung, cũng là lời mắng chửi người. So sánh với từ “ba dát” thì nặng nề hơn. Nó thuộc loại từ mắng chửi người cực kỳ khó nghe ở Nhật. Ngôn ngữ người Nhật không có mắng chửi người phong phú như ngôn ngữ Trung Quốc, chỉ được vài câu như vậy thôi.

    “Tao sẽ đi theo mày, mày nhất định phải chết” Tả Đăng Phong cao giọng cười điên cuồng, hắn muốn dùng lời này để chọc giận Đằng Khi.

    Đằng Khi nghe được tiếng Tả Đăng Phong cười, cho là có cơ hội, liền đoạt lấy súng máy của tên lính bên cạnh, chạy ra khỏi đội ngũ, hướng về nơi âm thanh Tả Đăng Phong phát ra bắn loạn. Tả Đăng Phong ẩn thân phía sau cây, đợi khi tiếng súng dừng lại, nhanh chóng lắc mình ra. Cầm hòn đá trong tay nhắm Đằng Khi ném tới, lần này ngẫu nhiên lại ném trúng, trúng mặt Đằng Khi, khiến máu mũi hắn chảy lênh láng.

    “Nhanh đi tiếp!” Đằng Khi ăn phản thiệt thòi, không dám ham chiến, rất nhanh lui vào trong đám người.

    Quỷ nghe được mệnh lệnh của hắn, lập tức chạy bộ đi, đám lính phụ trách cảnh giới phía sau cũng hợp lại mà chạy đi về phía trước. Tả Đăng Phong từ phía sau thừa dịp bất ngờ phóng linh khí ra kéo một tên quỷ tử vào rừng cây, vung quyền đánh chết rồi cầm khẩu súng trường, nổ súng vào nhóm người Đằng Khi.

    Mặc dù Tả Đăng Phong học được cách bắn súng, nhưng chưa hề học qua cách nhắm bắn, một phát súng này chỉ là bắn theo phương hướng đại khái, bắn trúng vào một tên lính bên cạnh Đằng Khi. Đằng Khi thấy thế giận dữ điên cuồng, không thèm chạy trốn nữa, đột nhiên rút kiếm ra hô lên ‘xung phong’. Quỷ vừa nghe lập tức quay đầu hướng rừng cây nơi Tả Đăng Phong ẩn nấp, vừa vọt tới vừa nổ súng vào. Diện tích rừng cây nơi Tả Đăng Phong ẩn thân cũng không lớn. Khi quỷ tử tiến vào hắn chỉ có thể lui về phía sau trốn tránh, chạy ra khỏi rừng cây cũng không có nơi nào ẩn nấp. Tả Đăng Phong chỉ có thể chạy nhanh, kéo dài cự ly với chúng để tránh đạn.

    Quỷ tử sau khi đuổi lùi được Tả Đăng Phong thì không tiếp tục truy kích mà quay đầu tiếp tục đi tới, rất nhanh đã đi khỏi mảnh rừng đi vào khu vực trống trãi, lúc này đã có thể mơ hồ nhìn thấy thị trấn nơi xa.

    Đuổi theo đến đây, Tả Đăng Phong biết rõ hôm nay không giết được Đằng Khi, nhưng hắn cũng không dừng tay lại, từ phía xa sau quỷ tử cao giọng thóa mạ. Tiến vào khu vực huyện thành, Tả Đăng Phong vẫn luôn ở phía sau lớn giọng la mắng. Hắn muốn làm nhục những tên quỷ tử này, để cho bọn họ biết người Trung Quốc không phải tất cả đều có nô tính như Hán gian. Người có cốt khí, có đảm lượng còn rất nhiều.

    Cư dân trong thành chưa bao giờ từng gặp qua tình cảnh một đám lính Nhật chạy phía trước, phía sau có một tên ăn mày đuổi theo chửi mắng, cả đám đều trợn mắt há mồm nhìn Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong đuổi đến nơi đội hiến binh canh cửa vẫn không bỏ qua, cứ ở gần chỗ ấy như thằng điên mà cất giọng chửi rủa, hắn muốn hạ nhục Đằng Khi để hắn không còn mặt mũi làm người. Một đám lính Nhật để cho một tên ăn mày Trung Quốc đuổi chạy trối chết thì mặt mũi bỏ đâu?

    Đội lính canh cửa không hiểu đầu đuôi, nghe tiếng Tả Đăng Phong la mắng liền xách súng chạy tới định giết hắn. Chỉ có hai tên cầm súng chạy tới nên Tả Đăng Phong không để vào mắt. Sinh Tử quyết nhanh chóng vận chuyển, một hư ảnh thoáng qua, hai tên quỷ đã bị đánh ngã xuống đất. Trong lòng Tả Đăng Phong tức giận, cầm lấy súng trường có lưỡi lê cắt đầu quỷ tử, đá bay thi thể tên lính đến cửa đội hiến binh, còn đầu thì ném tới đám người đang vây xem xung quanh. Hắn muốn dân chúng đang xem xung quanh thấy, lính Nhật không phải là không thể chiến thắng, chỉ cần người Trung Quốc đoàn kết giống như người Nhật thì người Nhật không có khả năng tùy ý tung hoàng tại Trung Quốc.

    “Đằng Khi, lão tử sẽ ở đây chờ mày, mày có bản lãnh thì vĩnh viễn đừng ra.” Tả Đăng Phong mắng đến mệt mỏi, mới chạy đến một quán trà định uống nước, người làm quán trà thấy thế liền quay đầu chạy mất.

    “Ngươi hoảng sợ cái gì?” Mắng chửi hồi lâu làm Tả Đăng Phong hết sức phấn khích. Hắn xem hành động của hắn là vì người Trung Quốc mà ra mặt, ít nhất quán trà cũng phải cho hắn một miếng nước. Không nghĩ tới thế mà gã hỏa kế (người làm thuê) lại bỏ chạy, điều này làm cho Tả Đăng Phong cực kì phẫn nộ, đuổi theo gã hỏa kế chạy phía trước, đạp gã ngã xuống đất.

    Cầm một bình trà đi ra khỏi quán, Tả Đăng Phong nhảy lên một nóc nhà lầu, từ trên cao nhìn xuống uống nước thở dốc. Mặc dù không giết được Đằng Khi, nhưng lại khiến gã cực kì nhục nhã, đuổi gã chạy như ‘chó nhà có tang’. Điều này giúp Tả Đăng Phong hơi nguôi ngoai cơn giận, năm đó Đằng Khi dùng dao cắm vào bắp đùi hắn, vung tay tát Vu Tâm Ngữ, hôm nay hắn còn dám sao?

    Nhớ tới Vu Tâm Ngữ, cảm xúc hưng phấn của Tả Đăng Phong biến thành bi thương. Nếu như lúc đầu có một thân tu vi như thế này, Vu Tâm Ngữ sẽ không phải chết. Còn hôm nay, dù có giết chết Đằng Khi, thì Vu Tâm Ngữ cũng đã mất rồi. Nếu như Vu Tâm Ngữ không chết, hiện tại nhất định cuộc sống của hai người sẽ an tĩnh hạnh phúc, hắn đâu đến mức ngồi ở đây như kẻ tha hương nơi xứ lạ. Nhớ lại lúc hai người cùng sinh sống một nơi cùng với sự tịch mịch cô liêu mà lần trước hắn quay về Thanh Thủy quan, Tả Đăng Phong bi phẫn ném bình trà xuống.

    Giờ phút này hắn hạ quyết tâm, ở nơi đây đợi chờ, hắn không tin Đằng Khi có thể không ra.


     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  19. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 80: Ngươi lừa ta gạt
    Quỷ tử trong trấn khá đông, Tả Đăng Phong không mù quáng nhảy vào, mà đám quỷ tử cũng không xông ra vây công hắn, bọn chúng biết không thể bắt được loại người như Tả Đăng Phong.

    Ba ngày liền, Đằng Khi vẫn núp không ra, Tả Đăng Phong cũng không rời đi, hắn không cam lòng. Trên đời thứ có tốc độ truyền bá nhanh nhất chính là lời đồn. Ba hôm sau, người trong trấn ai cũng biết tên ăn mày mang mèo cứ lượn quanh đội hiến binh chính là tên ăn mày đã từng giết chết hơn vạn quỷ tử ở Sơn Đông, một chiêu đánh bại tam đại cao tăng của Thiếu Lâm tự. Người ta nghe nhầm đồn bậy, tùy tiện khuếch đại hắn lên thành một cao thủ giang hồ, sắp đuổi kịp và vượt qua ngũ đại Huyền Môn Thái Đẩu.

    Tả Đăng Phong không biết người ta đồn về hắn, mà thật ra hắn cũng chẳng quan tâm người ta nói gì về hắn. Trừ ngày đầu tiên đuổi theo Đằng Khi chửi mắng nhục mạ, mấy ngày sau Tả Đăng Phong lại lặng lẽ không nói gì, chỉ giám sát chặt đội quỷ tử và đề phòng hán gian từ đâu đó xông ra đánh lén.

    Sáng sớm ngày thứ tư, Tả Đăng Phong thấy có một chiếc xe hơi nhỏ đang chạy tới. Xe tới gần, Tả Đăng Phong cảm giác được trong xe có một luồng sát khí cực kỳ bá đạo, hắn hiểu ngay trong xe là một cao thủ tuyệt đỉnh.

    "Thập Tam, núp vào!" Tả Đăng Phong vỗ đầu Thập Tam, từ khi bước vào cảnh giới Chí Tôn hắn không cần Thập Tam hỗ trợ nữa, nhưng hắn vẫn muốn có Thập Tam bên cạnh, không có nó hắn sẽ cảm thấy mất mát. Tuy cổ mộ của Thập Tam đã bị đào mở, nhưng lai lịch của nó vẫn còn là ẩn số, Tả Đăng Phong cũng không biết nó có năng lực gì, vì nó cũng không thích khoe khoang, trừ phi Tả Đăng Phong cần, nếu không nó sẽ không chủ động ra tay giúp đỡ.

    Thập Tam lập tức đứng dậy chậm rãi chạy đi, Tả Đăng Phong ngồi trên nóc nhà, nhìn chiếc xe đang tới gần. Xe đến chỗ đội hiến binh thì dừng lại, cửa mở, từ trên xe đi xuống một hòa thượng khỏe mạnh mặc áo hồng, đầu đội mũ mào gà. Tuy Tả Đăng Phong chưa bao giờ gặp người này, nhưng thấy người này khoảng năm sáu mươi tuổi, cao khoảng hai mét, to con mập mạp, thần sắc dữ dằn, rất giống mô tả về Đồng Giáp trong truyền thuyết.

    Đồng Giáp xuống xe, Đằng Khi cùng một đám quan quân đi ra nghênh đón. Nhưng Đồng Giáp không nhìn họ, mà quay đầu nhìn về phía Tả Đăng Phong trên nóc nhà. Tả Đăng Phong nằm nghiêng trên nóc nhà nhìn lão, hắn hiểu Đồng Giáp chính là người được Đằng Khi mời tới để đối phó hắn, nhưng hắn không sợ, hắn cũng muốn thử xem xem kẻ có thể đánh lui Kim Châm này có cái gì hơn người.

    "Tất cả cút đi, không cần nhúng tay!" Đồng Giáp nhìn chằm chằm Tả Đăng Phong một hồi, rồi quay lại nói với đám Đằng Khi.

    Đằng Khi giận dữ, Đồng Giáp nói năng kiểu này khiến hắn khó mà chịu đựng, nhưng hắn cũng cùng đám quan quân lùi ra một chút. Đồng Giáp là hán gian, nhưng lão là bá chủ một phương, võ công cao cường, là chủ nhân cũng không muốn đắc tội một con chó dữ.

    "Mi chính là Tàn Bào?" Đồng Giáp ngẩng đầu nhìn Tả Đăng Phong, hắn nói tiếng Trung rất hay, chỉ là giọng mũi rất nặng.

    "Còn ông chính là hán gian Đồng Giáp?" Tả Đăng Phong nhướng mày hừ một tiếng. Tuy khoảng cách rất xa, nhưng hai người dùng linh khí để nói, nên chẳng khác gì đang đứng đối diện với nhau.

    "Hán gian là từ để chỉ người Hán bọn mi, còn ta là người Mông Cổ." Đồng Giáp cười toét như Di Lặc, người không biết sẽ tưởng lão rất hiền lành.

    "Hòa thượng sao lại có loại người bại hoại như ông?" Tả Đăng Phong hừ một tiếng. Trong xe, trừ Đồng Giáp, còn có hai cô gái đẹp, họ đều bước xuống xe, ôm níu hai bên Đồng Giáp. Đồng Giáp to béo, hai cô gái vốn mảnh khảnh đứng bên lão trông lại càng nhỏ nhắn dễ thương. Đột nhiên Tả Đăng Phong nảy lên một ý nghĩ kỳ quái, tỉ lệ khập khiễng thế này, theo Đồng Giáp trên giường khác gì đè chết các cô.

    "Mi lại nói sai rồi, Thiền tông mới gọi hòa thượng, còn ta phải gọi là Lạt Ma." Đồng Giáp lại cười, bắt giò được Tả Đăng Phong hai lần khiến lão rất đắc ý.

    "Tôi chỉ dùng một chiêu đã đánh bại thủ tọa Minh Không đại sư của Đạt Ma đường Thiếu Lâm tự, ông có lợi hại hơn ông ấy không?" Tả Đăng Phong hỏi. Hắn hỏi vậy vốn có hai mục đích, một là tạo áp lực tâm lý cho đối phương, hai là giúp Thiếu Lâm tự thoát khỏi hiềm nghi. Thiếu Lâm tự rất vất vả mới gầy dựng lại được, nếu lại bị quỷ tử phóng một mồi lửa, vậy thì cả chiếc lông gà cũng không còn.

    " Đúng là không dễ đánh bại mi, nếu không bọn chúng đâu cần phải bỏ tới ngàn lượng hoàng kim mời ta tới cứu người, ta cho mi năm trăm lượng, mi tha cho tên kia đi." Đồng Giáp chỉ Đằng Khi.

    Đồng Giáp nói xong, chẳng những Đằng Khi há hốc mồm, mà Tả Đăng Phong cũng tròn mắt, không ngờ Đồng Giáp lại tự nhận không đánh thắng, càng không ngờ Đồng Giáp dám làm giao dịch ngay trước mặt quỷ tử, tên hán gian này cũng quá trâu bò đi!

    "Ba két."Đằng Khi giận dữ mắng, xông về phía Đồng Giáp, rút quân đao bên hông ra. Đồng Giáp là do hắn thông qua quân bộ mời đến, không ngờ Đồng Giáp lại dám làm nhục hắn thế này.

    "Mắng ta làm gì, mi chỉ là bãi cứt trâu trên thảo nguyên, móng ngựa còn không thèm giẫm lên ấy." Đồng Giáp chộp ngay lấy thanh quân đao trong tay Đằng Khi, khẽ rung cổ tay chấn nó thành bảy đoạn. Tả Đăng Phong thầm nhíu mày, chấn thanh quân đao thành những bảy mảnh nhỏ, chứng tỏ tu vi của Đồng Giáp cực mạnh.

    Đằng Khi kinh hãi, nhưng ngay lập tức rút súng nhắm thẳng vào Đồng Giáp. Tả Đăng Phong mở to hai mắt nhìn, cực kỳ vui vẻ xem bọn quỷ tử đấu tranh nội bộ.

    Đằng Khi tuy chĩa súng vào Đồng Giáp nhưng không nổ súng. Đồng Giáp cũng chẳng chút sợ hãi, mặt cười tươi nhìn Đằng Khi. Đằng Khi trót đâm lao phải theo lao, hơi thở run rẩy dồn dập, nghiến răng lên đạn, Đồng Giáp cũng không né, viên đạn bắn trúng ngay ngực lão.

    Tiếng súng vừa vang lên, Tả Đăng Phong liền vui mừng, vất vả được mời tới giúp đỡ lại bị Đằng Khi chính tay bắn chết, thực là quá thú vị.

    Nhưng hắn còn chưa kịp nở nụ cười, lòng đã trầm xuống ngay. Đồng Giáp cúi xuống nhìn nhìn ngực mình, thò tay vào kéo viên đạn ra khỏi áo bào đỏ, bỏ vào tay Đằng Khi.

    "Mi làm hỏng áo choàng của ta, tăng thêm một ngàn lượng." Đồng Giáp cười với Đằng Khi. Những kẻ có năng lực siêu việt thì tính cách cũng khác người. Kim Châm cao ngạo, Ngân Quan thâm trầm, Thiết Hài điên, Ngọc Phật cố chấp, Đồng Giáp háo sắc, đây đều là do họ có năng lực quá cường đại khiến tính cách bị méo mó. Tả Đăng Phong cũng không thoát khỏi quy luật này, sau khi pháp thuật đại thành, tính cách càng trở nên cực đoan, vui buồn bất thường, chính tà bất định, hôm qua người làm thuê trong quán trà vì sợ hãi bỏ chạy, cũng bị hắn đuổi theo đánh ngã, hôm nay hắn lại cố gắng xua hiềm nghi cho một Thiếu Lâm tự chẳng liên quan gì tới mình.

    "Cho lão một ngàn lượng, giết hắn đi."Đằng Khi vừa kinh hãi vừa vui mừng, hắn kinh hãi vì Đồng Giáp quá mức trâu bò, vui là vì như thế này xem ra Đồng Giáp hoàn toàn có khả năng giết chết Tả Đăng Phong.

    "Bây giờ ta có hai ngàn hai, cho mi một ngàn lượng, mi thả hắn đi, từ nay về sau nếu gặp lại thì cứ thoải mái ra tay." Đồng Giáp chẳng buồn nhìn Đằng Khi, quay sang nói với Tả Đăng Phong.

    Đằng Khi giận dữ nhảy chồm chồm, hắn hiện giờ giống như một món đồ chơi, bị hai đại cường giả tha hồ đùa bỡn.

    "Thành giao, trả tiền!." Tả Đăng Phong cười to gật đầu. Đương nhiên hắn sẽ không bỏ qua cho Đằng Khi, bây giờ chọc tức hắn, hắn tức chết thì càng hay, không cần phải ra tay.

    Đồng Giáp lấy từ ghế sau xe một chiếc hộp sắt vuông, mở ra bên trong toàn là vàng thỏi, màu vàng lóa mắt. Lão mở ra xong, lại cài ngay lại, định ném cho Tả Đăng Phong. Hai cô gái bên cạnh lão uốn éo nũng nịu ngăn cản, nhưng lão chỉ vỗ vỗ an ủi, rồi ném chiếc hộp cho Tả Đăng Phong.

    Một ngàn lượng hoàng kim trong tay Đồng Giáp giống như một bao cát tầm thường, bay vèo tới, Tả Đăng Phong phóng linh khí ra kiểm tra thử, thấy sức nặng của chiếc hộp phù hợp mới đưa tay ra bắt, hắn sợ trong hộp sắt có bom.

    "Đừng xem, lên xe đi!" Đồng Giáp nhìn Đằng Khi đang giận điên, bĩu môi.

    Ngực Đằng Khi phập phồng, hắn chưa từng bị nhục nhã đến mức này, với một quân nhân trọng danh dự như hắn, thế này thà bị giết còn đỡ khó chịu hơn.

    Một lúc lâu sau, Đằng Khi mới áp chế được bản thân, xoay người chui vào xe hơi.

    "Đợi chút, tôi không cần tiền, để lại một cô cho tôi! " Tả Đăng Phong ném hộp vàng lại, hắn đã nhìn ra Đồng Giáp rất yêu thích hai cô gái kia.

    "Làm càn, nhận lấy một chưởng của Phật gia!" Đồng Giáp giận dữ, bay tới đạp bẹp hộp vàng, nhún chân mượn lực vọt về phía Tả Đăng Phong.

    Tả Đăng Phong lập tức xoay người đứng lên, lăng không vọt tới. Hắn đã nhìn ra quỷ kế của Đồng Giáp nhờ một chi tiết nhỏ. Lúc Đằng Khi chui vào xe, hắn vào ngồi ở băng ghế sau. Băng ghế này chỉ có thể ngồi ba người, nếu quả thật Đồng Giáp muốn dẫn Đằng Khi đi, thì không thể để hắn ngồi băng ghế sau, vì như vậy nghĩa là hai cô gái sẽ không được ngồi chung với Đồng Giáp, điều này không phù hợp với bản tính háo sắc của lão. Nên Tả Đăng Phong đoán, Đồng Giáp biết rõ hắn sẽ không bỏ qua Đằng Khi, nên giả vờ giao dịch để làm hắn hồ đồ, khiến hắn khinh địch.

    Tả Đăng Phong vọt tới, Đồng Giáp cũng vọt tới, Đồng Giáp đã áp súc đại thủ ấn đến mức tối đa, chỉ đợi đến gần Tả Đăng Phong, sẽ gặp tới đối chưởng.

    Nhưng lão không ngờ ngay khi sắp vào tầm công kích, Tả Đăng Phong lại nghiêng người đổi hướng, xông thẳng về phía chiếc xe hơi.

    "Coi chừng!" Đồng Giáp quát to, lập tức xoay người quay lại cứu.

    Tả Đăng Phong đã tới xe, Đằng Khi một thấy tình huống không tốt, lập tức vọt ra khỏi cửa xe, chui xuống gầm xe. Tả Đăng Phong cười nhạt, túm lấy xe hơi quăng đi, phun ra một luồng Huyền Âm chân khí vào Đằng Khi.

    Tả Đăng Phong vừa ném xe hơi, Đồng Giáp đã kịp quay lại cứu viện, vội lách mình vào đón nhận luồng Huyền Âm chân khí của Tả Đăng Phong. Song chưởng chạm nhau, Tả Đăng Phong lập tức cảm nhận được một luồng khí cực kỳ cương mãnh bá đạo truyền vào tay phải. Đại thủ ấn của Đồng Giáp là công phu ngoại môn, khi thi triển không cần bắn linh khí ra ngoài, lão giữ lại linh khí trong người để đề phòng Huyền Âm chân khí của Tả Đăng Phong thâm nhập vào người. Tuy lão chưa từng tiếp xúc với Tả Đăng Phong, nhưng chắc chắn bọn Đằng Khi đã báo cho lão biết khả năng của Tả Đăng Phong qua điện thoại.

    Tả Đăng Phong không ham đấu nữa, vì bọn quỷ tử đã rút súng ra, hắn vội lùi lại, nhưng đã kịp tóm lấy hai cô gái xinh đẹp kia vọt lên mái nhà.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
  20. Quân Tích Trúc

    Quân Tích Trúc Riêng một góc trời ... Thành viên BQT Super Member
    • 617/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    3,717
    Đã được thích:
    15,070
    TÀN BÀO
    Chương 81: Tiểu theo làn gió
    Tả Đăng Phong mang theo hai cô gái xinh đẹp lướt lên nóc phòng, cùng lúc đó, quỷ tử bên dưới nổ súng. Đạn bay lướt qua bên cạnh ba người, không có ai bị bắn trúng.

    “Còn nổ súng ta sẽ giết các ngươi” Đồng Giáp vung tay đập bay mấy tên lính đang nổ súng văng ra ngoài. Những tên quỷ tử còn lại đều lộ vẻ mặt hung tợn, Đồng Giáp trợn mắt nhìn quanh, quỷ vội vàng dời tầm mắt đi không dám nhìn gã. Đồng Giáp là một trong Ngũ Đại Huyền Môn Thái Đẩu, Đại Thủ Ấn hết sức cương mãnh, hắn làm Hán gian bởi vì Đức Vương dùng hậu lễ mời hắn. Quỷ tầm thường căn bản không dám đắc tội.

    “Không nên tổn thương các nàng, mọi việc có thể thương lượng.” Đồng Giáp trừng mắt đẩy lui quỷ tử rồi ngẩng đầu nhìn Tả Đăng Phong hô lớn. Dĩ nhiên hắn không kêu “mau thả các nàng ra”, bởi hắn biết việc này là phí công, Tả Đăng Phong chắc chắn sẽ không nghe hắn.

    Lúc này hai cô gái xinh đẹp đã sợ choáng váng, cặp mắt trợn tròn, ngay cả tiếng kêu gào cũng quên mất, căn cứ vào ánh mắt của các nàng, các nàng không hề nghĩ Tả Đăng Phong dám động tới họ.

    “Giết Đằng Khi, ta trả hai cô gái này cho ngươi.” Tả Đăng Phong nắm cổ hai cô gái bình tỉnh nói.

    “Không được, đổi điều kiện khác đi.” Đồng Giáp nghe vậy liên tục lắc đầu. Hắn vô cùng rõ, quỷ tử nào có thể đụng, quỷ tử nào không thể đụng.

    Tả Đăng Phong nghe vậy, tay phải đột nhiên phát lực bấm vào cổ cô gái, cổ cô ta rất nhỏ, Tả Đăng Phong chỉ khẽ dùng sức đã khiến nó gãy lìa. Nữ nhân Hán gian dơ bẩn, Tả Đăng Phong rất lạnh lùng mà giết.

    “Giết Đằng Khi, ta sẽ trả cô gái này cho ngươi.” Tả Đăng Phong ném cô gái đã chết xuống. Hắn vô cùng rõ ràng, hai người đã chết một, người còn lại càng có phân lượng gấp bội.

    Đồng Giáp thấy thế vội vàng đưa tay tiếp cô gái kia, vừa nhìn cô gái bị Tả Đăng Phong giết chết, da mặt hắn nhanh chóng co rút, xoay người nhìn Đằng Khi. Đằng Khi thấy thế vội vàng lui về sau. Chỉ là Đồng Giáp cũng không có giết hắn mà ném cái xác xuống đất, hai tay vận lực lật chiếc xe hơi nằm nghiêng dậy, sau đó hướng về tên lái xe đang trốn tránh bên cạnh giận dữ gầm lên: “Đưa hắn đi.”

    Tài xe vừa nghe liền chui vào xe hơi, xe hơi chỉ bị lật nghiêng chứ không hư hao gì, thế nên rất nhanh đã đề được máy xe. Sau khi Đằng Khi lên xe, chiếc xe hơi nhanh như chớp theo hướng Đông chạy đi.

    “Kiếp sau hãy làm một cô gái tốt.” Tả Đăng Phong thấy thế cũng không lập tức đuổi theo mà nhìn cô gái còn lại trong tay.

    “Đừng giết tôi.” Cô gái dưới sự hoảng hốt lộ ra sự nhu nhược đặc trưng của con gái vùng Giang Nam.

    “Tôi sẽ không giết cô.” Tả Đăng Phong cười lạnh, cùng lúc đó đưa tay phải lên, bức ra Huyền Âm chân khí đóng băng cực nhanh khuôn mặt cô ta, sau đó ném cô gái đang kêu thét chói tai về phía Đồng Giáp.

    Đồng Giáp thấy thế vội vươn tay tiếp lấy cô gái. Vừa nhìn thấy lập tức đưa tay đánh chết nàng. Huyền Âm chân khí của Tả Đăng Phong thấp dưới không độ rất nhiều, lúc này đang là mùa hè, nhiệt độ bên ngoài rất cao. Da mặt cô gái bị đông cứng tiếp xúc với nhiệt độ ngoài trời cũng như là ngón tay đang bị lạnh cứng rồi bỏ vào nước nóng thì đều có hậu quả như nhau.

    “Ta muốn giết ngươi.” Đồng Giáp cao giọng rống giận, hướng Tả Đăng Phong lao đến. Hai cô gái này là món đồ chơi hắn thích nhất. Thế mà Tả Đăng Phong đã giết một, hủy khuôn mặt một, làm sao Đồng Giáp có thể không giận.

    “Đến đây đi!” Tả Đăng Phong rùn gối giơ tay lên tiếng. Đồng Giáp thấy thế liền đưa lính khí toàn thân dồn đến hai tay. Trong khoảnh khắc, hai tay đã to lớn lên mấy lần, tựa như một đôi hùng chưởng khổng lồ.

    Lúc Tả Đăng Phong rùn gối cũng không phải chuẩn bị đối chưởng mà chỉ là muốn chọc giận hắn. Ngưng thần đợi Đồng Giáp lướt đến gần, đột nhiên chui lên nóc nhà bên cạnh chạy mất, vứt lại Đồng Giáp với ý nghĩ muốn liều mạng trong đầu.

    Đồng Giáp vẫn luôn cho rằng, Tả Đăng Phong rùn gối đưa tay ra tất nhiên sẽ cùng đối chưởng, cơ bản không nghĩ đến việc hắn bỏ chạy. Hắn cực kỳ tức giận, vội vàng vận chuyển linh khí vào hai chân, xoay người nhanh chóng đuổi theo.

    Thể trọng Đồng Giáp vượt quá ba trăm cân, câu cửa miệng có nói ‘lực mạnh không mệt’. Đồng Giáp thân hình cao lớn, võ công lại theo con đường cương mãnh, dĩ nhiên Tả Đăng Phong sẽ không tới liều mạng. Hắn đâu thèm quan tâm tới hư danh, cũng chẳng sợ ngoại nhân nói hắn bị Đồng Giáp đánh chạy, mục tiêu của hắn chỉ có Đằng Khi.

    Dẫn theo Đồng Giáp lượn một vòng quanh quẩn, Tả Đăng Phong nhận định thân pháp của hắn không bằng mình, lúc này mới chạy vô thành đón Thập Tam lên vai, rồi theo hướng Đông lao vút đi.

    Mặc dù pháp thuật khinh công dựa vào linh khí, nhưng thể trọng cũng có chút quan hệ. Đồng Giáp nặng hơn ba trăm cân, Tả Đăng Phong chỉ hơn một trăm cân, cộng thêm Thập Tam thì cũng nhẹ hơn Đồng Giáp rất nhiều, cứ như vậy chạy đi thì khẳng định Đồng Giáp đuổi không kịp. Quản khỉ gió Đại Thủ Ấn của hắn có lợi hại như thế nào, đuổi không kịp cũng chẳng làm ăn được gì.

    Lướt đi hơn năm mươi dặm, Tả Đăng Phong bắt đầu cau mày. Dù pháp thuật khinh công hắn nhanh hơn Đồng Giáp nhưng hắn lại không đuổi kịp chiếc xe hơi. Xe hơi so với xe quân xa thì chạy nhanh hơn nhiều. Tả Đăng Phong dù rất cố gắng chạy thật nhanh cũng không thể rút ngắn được khoảng cách với chiếc xe, ngược lại ngày càng bị bỏ xa hơn.

    Dù vậy Tả Đăng Phong cũng không buông bỏ, vẫn theo đuổi không rời. Khi trước hắn đã cưỡi qua xe ba bánh của quỷ tử, biết rõ xe hơi cùng xe ba bánh cũng đều dùng xăng, khẳng định chiếc xe hơi cũng phải dừng lại đổ xăng.

    Nhưng lần này Tả Đăng Phong tính sai. Chiếc xe hơi không như xe ba bánh, một lần đổ xăng có thể chạy rất xa, một mực đuổi đến tận giữa trưa chiếc xe cũng không dừng lại. Chiếc xe trong tầm mắt Tả Đăng Phong dần nhỏ như con bọ hung, từ bọ hung biến thành hạt đậu, cuối cùng từ hạt đậu không nhìn thấy gì.

    Tả Đăng Phong không chấp nhận sự thật Đằng Khi chạy mất, vẫn kiệt lực đuổi theo. Lúc này Đồng Giáp cách hắn hơn mười trượng, miệng luôn chửi rủa, như vậy Tả Đăng Phong đã không thắng mà lại gánh lấy phiền phức.

    “Meo meo~!” Lúc ba giờ chiều, Thập Tam từ trên vai Tả Đăng Phong kêu lên, nó vừa kêu, Tả Đăng Phong biết nó muốn đi tiểu.

    “Nhịn một lát đi.” Tả Đăng Phong lắc đầu liên tục. Khoảng cách ngắn ngủi này giữa hắn và Đồng Giáp, nếu chỉ cần dừng lại sẽ bị Đồng Giáp đuổi kịp. Hiện tại Đồng Giáp đang một bụng lửa giận không có nơi phát tác, nếu Thập Tam xuống đi tiểu, nhất định hắn sẽ xuống tay tàn bạo với Thập Tam.

    Thập Tam nghe vậy không kêu nữa, nhưng chỉ chốc lát sau, Tả Đăng Phong có cảm giác Thập Tam xê dịch về phía sau, rồi nghe thấy âm thanh nó tiểu. Tả Đăng Phong nghe được liền nhíu mày, bất kể là mèo đực hay mèo cái đều ngồi xổm để đái. Khẳng định nó đã tiểu lên áo choàng.

    Tả Đăng Phong vừa định lên tiếng khiển trách Thập Tam, nhưng lại nghe Đồng Giáp phía sau thay đổi cách chửi, gã rống giận muốn lột da Thập Tam. Tả Đăng Phong nghe vậy quay đầu lại nhìn, phát hiện Đồng Giáp đưa tay áo lên lau lùi nước tiểu mèo trên mặt và đầu. Thì ra trong lúc nhanh chóng lướt đi, khiến nước tiểu Thập Tam bay về phía sau, Đồng Giáp theo sát phía sau nên hứng nhận toàn bộ.

    Tả Đăng Phong thấy thế tâm tình liền vui vẻ. Lúc này đã chạy qua rất nhiều con đường, Tả Đăng Phong cũng không biết mình lộ tuyến mình truy tung theo có chính xác hay không. Sở dĩ hắn vẫn còn chạy về phía trước không chỉ đơn thuần là đuổi theo Đằng Khi mà còn để vứt bỏ Đồng Giáp sau lưng. Hắn biết rõ, sớm muộn gì cũng bỏ rơi được Đồng Giáp, nhưng hắn biết quá trình này sẽ rất lâu. Lúc trước Ngọc Phật đuổi Thiết Hài tầm mười ngày, lần này Đồng Giáp cực giận nên cũng phải đuổi theo hắn tám ngày, mười ngày. Nhưng cũng chưa chắc, có thể nửa đường Đồng Giáp mắc tiểu sẽ không đuổi nữa.

    Từ sau giờ ngọ đuổi đến tận đêm, Tả Đăng Phong biết rõ Đằng Khi đã trốn thoát, bất quá hắn cũng không quá muộn phiền, bởi vì ngày sau sẽ luôn có cơ hội chạm mặt. Lúc này ở phía trước mơ hồ xuất hiện một thành thị lớn, căn cứ vào lộ trình tính toán thì rất có khả năng là thành Nam Kinh.

    Tả Đăng Phong cũng đã định đến Nam Kinh một chuyến, Nam Kinh là cố đô lục triều, sử liệu ở Đồ Thư quán nhất định rất đầy đủ. Tả Đăng Phong muốn từ nơi này tìm đọc Tây Chu cùng với việc năm đó hắn (ý nói là Cơ Phát nhà Tây Chu) xuất lĩnh Dung, Khương và địa giới trước kia của tám nước chư hầu. Nhằm mục đích xác định đại khái phương vị sáu con vật âm tính.

    Kể từ khi biết sự tình của ‘lục âm âm bất tử, lục dương dương trường sinh’ thì việc báo thù đã lùi về phía sau. Kiếm đủ sáu con vật tính âm mới là việc cấp bách của Tả Đăng Phong. Nếu như có thể cứu sống Vu Tâm Ngữ, thì việc có giết Đằng Khi hay không đã không còn là trọng yếu.

    Trong quá trình bỏ chạy, Tả Đăng Phong tính toán hành trình kế tiếp của mình. Thành Nam Kinh rất gần với Trấn Giang, từ Nam Kinh tìm kiếm tài liệu đọc, sau đó thuận tiện đi đến phái Mao Sơn một chuyến, nói cho Kim Khâu biết mình đã không phụ sự nhờ vả của y, tiếp đó có thể bắt tay vào công cuộc tìm kiếm sáu con vật âm tính.

    Rất nhanh, Tả Đăng Phong đã xác định được thành thị phía trước chính là thành Nam Kinh, bởi vì quy mô nơi đó rất to lớn. Nhưng khi tới càng gần, Tả Đăng Phong ngày càng cau chặt hàng lông mày, thành Nam Kinh bị hư tổn so với hắn tưởng tượng còn nghiêm trọng hơn nhiều, khắp nơi đều là phế tích chiến tranh lưu lại, trên đường có rất ít người, có rất nhiều thi thể rửa nát biến dạng không còn hình hài, tản ra mùi hôi thối nồng nặc, cho thấy việc giết chóc nơi này đã trải qua một thời gian ngắn. Cửa sổ của các cửa hàng hai bên đường đều bị mở ra, không hỏi cũng biết, những nơi đó đã từng bị cướp sạch.

    Nghiêm trọng nhất vẫn là những kiến trúc cổ đại bị tổn hại, có rất nhiều kiến trúc tinh xảo cổ xưa bị sụp đổ, ngói vỡ cùng đống gỗ đá nói rõ những kiến trúc này khi xưa sử dụng vật liệu gỗ quý hiếm và khó tìm. Chiến hỏa, chiến hỏa; trong chiến tất có hỏa, trong thành khắp nơi đều có dấu vết bị cháy, rất nhiều phòng ốc cũng bị đốt thành một cái xác đen kịt, trong bóng đêm mông lung lộ ra vẻ hiu quạnh âm trầm. Khi vừa tiến vào thành Nam Kinh, Tả Đăng Phong liền cảm nhận được xung quanh có số lượng lớn khí tức âm tính. Những thứ này hẳn là những hồn phách mang tràn ngập oán khí, chỉ là Âm Dương Sinh Tử Quyết của Tả Đăng Phong chỉ có thể cảm giác được sự tồn tại của bọn họ nhưng không nhìn thấy được hình dáng của họ.

    Cảnh tượng thê thảm trước mắt làm Tả Đăng Phong cực kỳ bi phẫn, chiến tranh từ xưa đến nay chưa khi nào dừng lại. Nhưng bất kể triều đại nào gây chiến tranh, cũng đều có mục đích là tranh quyền đoạt lợi; còn người Nhật xâm lược Trung Quốc lại không phải như vậy, bọn họ giống như là đến để chà đạp người Trung Quốc. Quỷ tử đoạt lấy thứ gì đó thì Tả Đăng Phong có thể lý giải, bởi vị những thứ vật phẩm quý trọng kia đối với bọn họ mới có lợi. Nhưng hắn không cách nào hiểu được tại sao quỷ tử muốn đốt, giết, gian dâm. Ba loại hành vi này là tiêu chuẩn tổn nhân bất lợi kỷ (hại người nhưng không lợi mình). Nếu hành vi đối với mình không có lợi, thì tại sao bọn họ còn muốn làm, chẳng lẽ chỉ vì muốn phát tiết dục vọng méo mó nhằm giảm bớt sự biến thái trong lòng họ?

    “Có nhìn thấy không, đây đều do người Nhật gây ra, ngươi còn bán mạng cho bọn chúng, ngươi còn có phải là người Trung Quốc không?” Tả Đăng Phong đưa tay phóng ra linh khí nắm lấy thi hài bị rửa nát của một đứa trẻ còn mặc tả lót, ném về phía Đồng Giáp.

    “Phật gia vốn không phải là người Trung Quốc.” Đồng Giáp không đợi cái hủ thi đến gần người đã giơ chưởng cách không đánh bay nó đi. Đồng Giáp chính là thủ hạ của Đức Vương, Đức Vương đang làm cho Mông Cổ phân liệt (khỏi Trung Quốc), tự nhiên Đồng Giáp không thừa nhận mình là người Trung Quốc.

    “Dcm mày!” Tả Đăng Phong nghe vậy cũng không thèm nói nữa, rất nhanh xuyên qua ngoạii thành tiến vào trong nội thành. Người đi lại trong thành cũng khá nhiều chứ không ít, thành Nam Kinh có kích thước khổng lồ, quỷ cũng không thể đem người toàn bộ giết sạch được, những người đang mang vẻ mặt sợ hãi này chính là những người may mắn còn sống sót, giết chóc đã qua, bọn họ vẫn phải sống .

    Ba ngày trước, dân chúng Hà Nam thấy ăn mày đuổi theo quỷ tử. Ba ngày sau, cư dân Nam Kinh lại thấy Lạt Ma đuổi ăn mày, địa phương khác nhau, người xem khác nhau, chỉ giống nhau đều là trợn mắt há mồm.

    Tiến vào bên trong thành, Đồng Giáp một mực nhìn trái phải xung quanh. Ban đầu Tả Đăng Phong cũng không biết hắn đang tìm kiếm cái gì, sau mới phát hiện hô hấp Đồng Giáp rất dồn dập, trong mắt bắt đầu hiện tơ máu. Lúc trước Kim Khâu từng nói qua, Đồng Giáp háo sắc, buổi tối đều ở nhà ngủ với nữ nhân, không hề ra khỏi cửa. Bây giờ nhìn lại cũng không phải hoàn toàn chính xác, Đại Thủ Ấn của Đồng Giáp theo con đường cương mãnh, rất có khả năng hắn cũng bị dương khí quá thừa thãi nên cần phải phát tiết.

    Đồng Giáp một mực nhìn xung quanh tìm kiếm nữ nhân, nhưng mà trên đường, một nữ nhân cũng không có. Phần lớn nữ nhân đều bị quỷ cưỡng gian rồi giết chết, người còn sống sót cũng lẩn trốn núp đi, hơi có chút nhan sắc lại càng không dám lộ diện.

    Hai người vẫn bên trong thành lao đi, bên trong thành có rất nhiều quỷ tử đóng quân, khu vực sinh hoạt của quỷ tử có ánh đèn, tiệm cơm, trà lâu… cũng đều theo lẽ thường mà buôn bán.

    “Chạy mau, tên mang mũ mào gà kia không phải người tốt.” Tả Đăng Phong đột nhiên phát hiện dưới cột điện có một trung niên Diêu tỷ đứng, vội vàng hướng cô ta hô lớn cảnh báo. Diêu tỷ nghe vậy nghi ngờ, quay đầu nhìn về phía sau, Đồng Giáp lúc đó đã tới, đưa tay nhấc Diêu tỷ đó lên vọt tới một góc tối.

    Tả Đăng Phong thấy vậy cũng không dừng lại, hắn lười cùng Đồng Giáp dây dưa, hắn còn có chuyện chính sự quan trọng hơn phía trước. Không lướt đi bao xa, Tả Đăng Phong nghe được tiếng y phục bị xé rách cùng tiếng kinh hô của Đồng Giáp: “Móa nó, sao nhìn của ngươi khó coi như vậy?”
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/2/17
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này