1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Tây Lam Yêu Ca - Tác giả: Du Mộng Y Nhiên - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi mrsiro2001, 11/6/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 16 : KHIÊU KHÍCH 2​
    Vài ngày sau, lúc Huân nhi rốt cuộc có thể leo xuống long sàn đế vương hoa lệ, dẫn theo một đám cung nữ thị vệ phía sau chậm rãi dạo quanh ngự hoa viên nhìn ngắm đủ loại hoa khoe sắc thì trùng hợp gặp gỡ hai người nghênh diện đi tới. Ngũ hoàng tử Tây Lam Thượng Tứ cùng Bát công chúa Tây Lam Y Vân.

    “Cửu hoàng đệ!”

    Hiển nhiên, nhìn thấy bóng dáng thiếu niên thực hiếm có dịp gặp gỡ, Tây Lam Thượng Tứ cười đầy hàm xúc đi tới. Mà trong mắt Bát công chúa Tây Lam Y Vân ở phía sau hắn rõ ràng tràn đầy cao ngạo cùng xem thường.

    Đối với vị Cửu hoàng tử được phụ hoàng sủng ái này, đồng dạng là con nối dòng của đế vương, bọn họ sao có thể không đố kỵ.

    Phụ hoàng cường đại cao cao tại thượng như thần chi, đế vương được thần dân Tây Lam quốc tôn sùng cúng bái vẫn luôn là thần tượng được nhóm hoàng tử, công chúa sùng kính.

    Để được phụ hoàng coi trọng, được nam nhân cường đại kia vì chính mình mà tự hạo, để người liếc mắt nhìn nhiều hơn một chút, bọn họ đã phải trả biết bao nhiêu mồ hôi công sức, bỏ qua thời gian nghỉ ngơi, tất cả chỉ để nam nhân nắm quyền lực lớn nhất Tây Lam quốc này thừa nhận.

    Nhưng hết thảy mọi thứ bọn họ liều mạng muốn có, thiếu niên trước mắt lại dễ dàng hấp dẫn ánh mắt cùng sự quan tâm, chiếm được sủng ái vô thượng của phụ hoàng. Mà Tây Lam Cửu hoàng tử đột nhiên xuất hiện trong tầm mắt mọi người này cái gì cũng không làm đã có hết thảy những thứ bọn họ mơ ước.

    Đại ngộ không công bình như vậy, bọn họ sao có thể tiếp nhận!

    “Cửu hoàng đệ, ngươi định đi đâu vậy?”

    Đối với thiếu niên được trời xanh ưu ái, có thể nói là ‘thần chi’ trong mắt thần dân, cảm xúc của Tây Lam Thượng Tứ vô cùng phức tạp. Vô thức muốn tiếp cận, nhưng nhìn ra sự lạnh lùng cùng xa cách trên mặt thiếu niên lại sợ hãi không dám tiến tới.

    Giờ phút này Tây Lam Thượng Tứ không khỏi cẩn thận, lại mang theo chút chờ mong mà ngay bản thân cũng không rõ nguyên nhân, nhưng thiếu nữ phía sau hắn hiển nhiên không đủ kiên nhẫn như vậy.

    “Ca, ngươi khách khí như vậy làm gì? Cho dù là hoàng tử được phụ hoàng yêu thương nhất thì sao, không phải chỉ biết dùng gương mặt kia mê hoặc phụ hoàng sao.”

    Tây Lam Y Vân vừa thốt thành lời, vẻ mặt Tây Lam Thượng tứ lập tức biến đổi.

    “Câm miệng! Y Vân, ngươi có biết mình đang nói gì không? Cửu hoàng đệ thân là hoàng tử tôn quý của Tây Lam quốc ta, há có thể để ngươi bất kính. Ngươi có biết nếu những lời vừa nãy rơi vào tai phụ hoàng, cho dù ngươi là công chúa, ta cùng mẫu phi cũng không thể bảo hộ được ngươi.” Lớn tiếng khiển trách muội muội cao ngạo nhà mình, lời nói Tây Lam Thượng Tứ rất sắc bén.Đối với muội muội rõ ràng bị mẫu hư chiều hư này, Tây Lam Thượng Tứ thực không muốn để tâm. Nếu không phải trong hoàng cung này, hắn cùng Y Vân là nhất mẫu đồng bào, cảm tình thân thiết hơn đối với những công chúa khác, với tính cách cao ngạo gần như tự cao tự đại của Y Vân, Tây Lam Thượng Tứ thật sự không muốn quan tâm.

    Chính là hiện tại, xem nàng vừa nói gì, chẳng lẽ nàng không có chút đầu óc nào hết sao? Với sủng ái của phụ hoàng đối với Cửu hoàng đệ, há lại để người khác nói lung tung.

    “Ca, ta biết rõ mà. Nếu không ỷ được phụ hoàng sủng ái, hắn làm gì có tư cách chiếm cứ vị trí bên người phụ hoàng. Hơn nữa, ca, ngươi làm gì khác khí như vậy, ngươi quên hôm qua mẫu phi từ Thương Lam điện trở về thì sắc mặt tái nhợt, cả người hư thoát cơ hồ không thể đứng thẳng sao? Nếu không phải hắn đã làm gì đó sao mẫu phi cao hứng rời đi mà lúc trở về lại khó coi đến vậy? Thương Lam điện là tẩm cung của phụ hoàng, hắn không hợp quy cách cứ ở lại đó gây ra tranh luận rất lớn. Mà hôm qua mẫu phi tới Thương Lam điện cũng vì chuyện trưởng thành của hắn, này vốn là chuyện tốt, vì sao cuối cùng mẫu phi lại kinh hãi thất thần trở về như vậy? Mặc kệ thế nào, nhất định không thoát khỏi can hệ tới hắn.”

    “Y Vân!”

    “Ca, ngươi tránh ra. Nếu đã gặp, ta thực muốn hỏi thử, Cửu hoàng tử hắn hôm qua đã làm gì mẫu phi? Hắn dựa vào cái gì dám uy hiếp mẫu phi?”

    “Ngươi muốn biết?” Nhìn thiếu nữ bộ dáng tức giận đi tới trước mặt, Huân nhi không khỏi mỉm cười. Khóe miệng khẽ nhếch lên một độ cung làm Tây Lam Y Vân đứng trước mặt thiếu niên theo bản năng cảm thấy nguy hiểm cùng sợ hãi.

    Nhất là lúc ánh mắt xa cách lạnh lùng của thiếu niên lẳng lặng nhìn mình, Tây Lam Y Vân hoảng sợ phát hiện, trong mắt đối phương hoàn toàn không có ảnh ngược của chính mình. Mình, căn bản chưa từng lọt vào mắt thiếu niên?

    Này nói lên cái gì? Thiếu niên mà nàng vẫn luôn xem thường căn bản chưa từng để ý tới người khác.

    Trong mắt hắn, nàng xem là gì? Một vở hài kịch sao? Hay một người không biết lượng sức dám khiêu khích tôn nghiêm của hắn?

    “Ha hả, Bát tỷ, ngươi thật sự muốn biết hôm qua ta đã làm gì mẫu phi ngươi, để nàng ta chạy trối chết như vậy sao?”

    Tới gần thân thể gần như đã cứng ngắc của thiếu nữ, Huân nhi vươn những ngón tay thon dài nhẹ nhàng dao động trên gương mặt non nềm của thiếu nữ, móng tay thật dài được cắt giũa lóe sáng sắc bén làm Tây Lam Y Vân kinh hãi.

    Mà giờ phút này, âm thanh của thiếu niên bị nàng ta xem thường truyền vào trong tay lại âm trầm không nói nên lời, làm tóc gáy nàng dựng thẳng, mồ hôi lạnh túa ra.

    “Ngươi, ngươi làm cái gì?”
     
  2. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 17 : KHIÊU KHÍCH 3​
    “Ngươi, ngươi làm cái gì?”

    Gian nan nuốt nước miếng, Tây Lam Y Vân phải mất khí lực rất lớn mới có thể làm mình thoát khỏi giam cầm khủng bố của thiếu niên.

    Chăm chú nhìn Tây Lam Linh Huân gần trong tang tấc, vị Cửu hoàng tử mà nàng chưa từng thừa nhận, giờ phút này thân thể thiếu nữ xuất phát từ bản năng rất muốn tránh khỏi người này thật xa.

    “Ta a, cái gì cũng chưa làm! Là nàng ta tự mình nói muốn tới hành cung tu dưỡng một thời gian, tu thân dưỡng tính, thuận tiện bồi mẫu phi cô tịch đáng thương của ta. Hoa phi quả nhiên là một nữ nhân thực thiện lương a! Bát tỷ tỷ, ngươi nói có phải không?”

    Đầu ngón tay bén nhọn chậm rãi di chuyển từ gò má xuống cần cổ tinh tế thoạt nhìn yếu ớt đến không chịu nổi của thiếu nữ, lúc này sâu trong mắt Huân nhi cũng bắt đầu tỏa ra hưng phấn thị huyết.

    “Bát tỷ tỷ, Huân nhi hiện giờ thực muốn cứ như vậy vặn gảy cổ ngươi. Ngươi có chịu không?”

    Thực thân thiết áp sát bên tai thiếu nữ, dùng âm thanh chỉ có hai bọn họ có thể nghe thấy chầm chậm tự thuật. Âm thanh vốn thanh thúy khờ dại của thiếu niên lại phun ra những lời lạnh lẽo huyết tinh làm người ta sợ hãi. Trong nháy mắt, cả người Tây Lam Y Vân rớt xuống vực sâu, run lẩy bẩy.

    “Không, không cần, không, cứu…”

    “Bát tỷ tỷ, Huân nhi hiện giờ liền cho ngươi xem, Huân nhi không phải chỉ có gương mặt có thể xem nga.” Những ngón tay nhẹ nhàng bóp cổ thiếu nữ, giờ phút này trên mặt thiếu niên vẫn giữ nguyên nụ cười làm người ta không nhìn ra bất cứ điều gì dị thường. Hệt như chuyện mà thiếu niên đang làm căn bản không phải lấy đi sinh mệnh người ta mà đang ăn cơm vậy.

    Ma tộc, cho đến bây giờ vẫn luôn là một chủng tộc thực thị huyết.

    “Buông, buông, ngươi muốn muốn làm cái gì…” Cảm giác lực đạo trên cổ mình ngày càng siết chặt, đồng tử Tây Lam Y Vân tràn đầy sợ hãi khi đối mặt với tử vong, còn có thiếu niên trước mắt.

    Hắn thật sự muốn giết nàng!

    “Bát tỷ tỷ, ngươi biết không, tuy Huân nhi không quan tâm tới khiêu khích của những con kiến nhỏ bé, bất quá nếu có con sâu bọ nào đó đặc biệt mưu toan bò lên người Huân nhi diễu võ dương oai, Huân nhi cũng không để ý cứ nhẹ nhàng nâng chân một cước nghiền chết nó. Bát tỷ tỷ, ngươi nghe hiểu ý Huân nhi không?”

    Buông tha thiếu nữ sắp hít thở không thông, gương mặt tuyệt mỹ thiếu niên lộ ra nụ cười đơn thuần vô tội, một chút cũng không nhìn ra sự hung ác đáng sợ vừa nãy. Mà thường thường, những người thế này còn hung tàn, đáng sợ hơn hẳn những kẻ côn đồ!

    “Ta, ta đã biết.” Vuốt vuốt cổ chính mình, Tây Lam Y Vân lúc này căn bản không có chút phản kháng nào với lời nói của thiếu niên. Nàng, sợ hãi.

    Hắn nói, tuy Huân nhi không quan tâm tới khiêu khích của những con kiến nhỏ bé, bất quá nếu có con sâu bọ nào đó đặc biệt mưu toan bò lên người Huân nhi diễu võ dương oai, Huân nhi cũng không để ý cứ nhẹ nhàng nâng chân một cước nghiền chết nó.

    Hắn nói, Bát tỷ tỷ, Huân nhi không phải chỉ có gương mặt có thể xem, để Huân nhi biểu thị cho ngươi thấy được không?
    Hắn nói, Bát tỷ tỷ, Huân nhi hiện giờ thực muốn cứ như vậy vặn gảy cổ ngươi, ngươi có chịu không?

    Âm thanh khờ dại lại vô tình tàn nhẫn của thiếu niên không ngừng vang vọng bên tai, nàng sao lại nghĩ đứa nhỏ dựa vào sủng ái của phụ hoàng mà vô pháp vô thiên căn bản không có bất cứ năng lực nào cơ chứ?

    Nếu không có điểm để phụ hoàng coi trọng, với tính cách của nam nhân tàn nhẫn vô tình ngồi trên vương tọa kia sao có thể độc sủng đứa nhỏ yêu dị tuyệt mỹ này cơ chứ?

    Xem ra, chính mình đã ghen tị đến mờ mắt rồi!

    “Y Vân, ngươi sao vậy? Không sao chứ?” Dù sao cũng là muội muội ruột của mình, hắn vẫn có chút để ý. Có chút lo lắng bước tới trước đỡ lấy thiếu nữ gần như kiệt sức, Ngũ hoàng tử Tây Lam Thượng Tứ nhìn tuyệt mỹ thiếu niên trước mắt, ánh mắt chưa bao giờ khiếp sợ đến vậy.

    Tuyệt mỹ thiếu niên ba năm trước đã vang danh khắp Thương Lam đại lục, thực lực của hắn thế nhưng cường đại như vậy mà không bao người hay biết, dung nhan yêu dị mê hoặc lòng người, nhưng thiếu niên này cũng khủng bố không hề thua kém dung mạo của mình.

    Bắt đầu từ vừa nãy, Tây Lam Thượng Tứ đã chú ý tới vẻ mặt của muội muội mình không thích hợp, nhưng càng kì lạ hơn chính là tuyệt mỹ hoàng tử vẫn dựa sát bên cạnh. Vị hoàng tử tôn quý chỉ bằng dung mạo đã có thể nổi danh trên đại lục.

    Tây Lam Thượng Tứ không khỏi muốn tiến lên, kết quả lại kinh ngạc phát hiện mình bị thứ gì đó cản lại, căn bản không thể tới gần thiếu niên. Mà sau đó càng làm hắn khiếp sợ hơn chính là, Cửu hoàng đệ vừa nãy còn bình thường đột nhiên trở nên nguy hiểm, yêu dị đến mức làm hắn run rẩy.

    Cao quý, tao nhã, mị hoặc nhưng cũng tàn nhẫn vô tình.

    Một khắc kia, Tây Lam Thượng Tứ nhận ra cảm giác này cực giống phụ hoàng Tây Lam Thương Khung của bọn họ, đế vương cuồng ngạo khí phách, cao quý như thần chi, làm người ta không thể tiếp cận kia.

    Trên người bọn họ có cùng một loại khí thế, chính là cao cao tại thượng đầy xa cách cùng xem thường tất cả.

    Trong mắt phụ hoàng, thiếu niên cả người tràn ngập mị hoặc này mới là người kế thừa lý tưởng đi. Không hổ là Cửu hoàng tử do phụ hoàng tự mình dạy bảo, quả thật người bình thường không thể so sánh.

    Bại bởi người này, hắn tâm phục khẩu phục. Không thể không nói, Tây Lam Thượng Tứ là một người lý trí, vốn từng có ý tưởng với ngôi vị hoàng đế, nhưng sau khi chứng kiến thực lực của thiếu niên này cũng biến mất hoàn toàn.

    Vị Cửu hoàng đệ cho dù ở cùng hoàng cung nhưng lại rất hiếm khi gặp mặt này, bên dưới dung nhan tuyệt sắc kia là một sức mạnh cường đại, nó thực dễ dàng làm người ta bỏ qua mà chỉ chú ý tới vẻ ngoài của thiếu niên.

    Này cũng là một loại che dấu a! Hi vọng nhóm hoàng huynh còn đang suy nghĩ tranh giành ngôi vị hoàng đế của hắn tự giải quyết cho tốt. Không cần để đến lúc chết vẫn chưa minh bạch.

    “Cửu hoàng đệ, Y Vân nàng vừa nãy cũng không phải cố ý, chỉ vì nghĩ tới mẫu phi…” Tây Lam Thượng Tứ vội vàng muốn giải thích cho hành động mạo phạm của thiếu nữ khi nãy, cũng không ngờ tuyệt mỹ thiếu niên trước mắt căn bản không để ý tới, ngược lại cau mày nhìn về phía sau hắn.

    “Là ai? Đi ra!”
     
  3. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 18 : HOA LẠC​
    “Là ai? Đi ra!”

    Chẳng lẽ vừa rồi thế nhưng có người ở phía sau bọn họ? Nghe thấy lời Huân nhi, Tây Lam Thượng Tứ không khỏi đột nhiên cả kinh xoay người lại nhìn chằm chằm phía sau. Nơi đó, sau một trận xào xạc, một thiếu nữ ôn nhu vẻ mặt có chút kinh hoảng đứng dậy.

    “Hoa Lạc!”

    “Ngũ hoàng huynh, Bát hoàng tỷ, Hoa Lạc không cố ý núp. Hoa Lạc chính là… Hoa Lạc chính là…”

    “Hoa Lạc, sao ngươi lại ở trong này? Ngươi đến đây lúc nào?” Nhìn vẻ mặt xinh đẹp lo lắng đến sắp khóc của thiếu nữ, Tây Lam Thượng Tứ không khỏi nhíu chặt mày. Vừa nãy thực sự quá sơ suất, thế nhưng ngay cả phía sau có người đi theo cũng không chú ý tới.

    Nếu nàng truyền chuyện Y Vân bất kính Cửu hoàng đệ ra ngoài, không nói phụ hoàng sẽ xử phạt Y Vân thế nào, chỉ sợ mình cùng mẫu phi cũng khó trách bị trách tội. Phụ hoàng không phải người nhân từ, sự tình lại liên quan tới Cửu hoàng đệ, cuối cùng khẳng định là Y Vân không hiểu chuyện.

    Nàng vô tình xúc phạm vảy ngược của phụ hoàng a!

    “Ngũ hoàng huynh, Hoa Lạc… Hoa Lạc… Hoa Lạc không có đi theo ngươi cùng Bát hoàng tỷ, Hoa Lạc chỉ là… Hoa Lạc chỉ là…” Thiếu nữ ấp a ấp úng nói chuyện, đồng thời không khỏi nhìn trộm tuyệt mỹ thiếu niên đứng cách đó không xa.

    Đó là Cửu hoàng tử được sủng ái nhất, là người thừa kế mà phụ hoàng tự bồi dưỡng bên người, cũng là người mà Hoa Lạc tâm tâm niệm niệm thiệt nhiều năm.

    “Cửu ca ca!” Nhẹ nhàng đi tới trước mặt, thiếu nữ do dự vươn tay kéo ống tay áo thiếu niên, vẻ mặt tràn đầy bất an cùng mong chờ. Về phần mong chờ cái gì, cũng chỉ có bản thân nàng biết.

    “Ngươi là ai?” Nhìn thiếu nữ nhu nhược đột nhiên xuất hiện trước mặt, thậm chí còn biểu hiện thực thân thiết với mình, Huân nhi nghi hoặc. Này hẳn là một trong những đứa con của phụ hoàng đi. Bất quá, mình quen nàng ta sao?

    “Cửu ca ca, ngươi không nhớ rõ Hoa Lạc sao? Ta là Hoa Lạc a, là Hoa Lạc. Cửu ca ca ngươi không nhớ rõ sao?”

    “Không biết.”

    “Cửu ca ca——–” Khiếp sợ ngẩng đầu nhìn về phía ánh mắt xinh đẹp bình tĩnh không chút gợn sóng của thiếu niên, gương mặt thiếu nữ tràn đầy mất mác cùng bi thương. Nàng vẫn nhớ rõ Cửu ca ca, nàng luôn yên lặng đứng ở xa xa, Cửu ca ca mà nàng luôn muốn tiến tới nhưng lại không có cách nào tiếp cận giờ phút này đang dùng ánh mắt xa lạ nhìn nàng.Chẳng lẽ trong lòng Cửu ca ca, Hoa Lạc dễ dàng quên đi, dễ dàng bị bỏ qua như vậy sao? Hay là, trong lòng Cửu ca ca cho tới bây giờ chưa từng có mình tồn tại?

    Giống như muốn níu kéo chút gì đó, thiếu nữ nắm chặt ống tay áo thiếu niên, cho dù ngón tay đã trắng bệch vẫn như cũ không chịu buông ra. Giống như người bị rớt xuống sông, nếu tóm được một khúc cây thì tuyệt đối sẽ không thả!

    “Nàng là Thập công chúa Hoa Lạc, là nữ nhi của Vận phi.” Nhìn thấy mờ mịt cùng nghi hoặc trên mặt thiếu niên, Tây Lam Thượng Tứ không khỏi mở miệng giải thích.

    Thập công chúa Hoa Lạc, tính tình cực kỳ nhu nhược, là một đối tượng bị bắt nạt trong hoàng cung mạnh được yếu thua này. Mà mẫu phi của nàng, bên nhà nương nàng vốn cũng không có thế lực gì, vì thế phụ hoàng cho tới bây giờ chưa từng để ý tới Vận phi, cũng vì thế tình cảnh của Hoa Lạc cũng không tốt như những công chúa bình thường.

    Thậm chí trong hoàng cung này, cho dù Hoa Lạc thân là Thập công chúa nhưng luôn bị người ta xem là người tàng hình. Đừng nói là phụ hoàng cùng Cửu hoàng đệ cao cao tại thượng, nếu không phải Y Vân thường xuyên khi dễ thiếu nữ này, ngay cả Tây Lam Thượng Tứ chỉ sợ cũng không chú ý ai là Hoa Lạc.

    Trong hoàng cung không thiếu nhất chính là công chúa, nếu không có năng lực thì sao xứng để có thân phận cùng địa vị. Mà Hoa Lạc, nàng quá nhu nhược, bởi vậy làm Y Vân tính cách kiêu ngạo kiên cường xem không vừa mắt, luôn nhịn không được muốn khi dễ.

    “Buông tay!” Nếu đã biết thân phận thiếu nữ, Huân nhi càng khẳng định mình không biết thiếu nữ khóc lóc đến hoa lê đẫm mưa này. Tự nhiên, thiếu niên không dễ dàng cho người khác tiếp cận nhíu mày chăm chú nhìn ống tay áo của mình bị người ta nắm chặt.

    “Ta không, ta không cần! Hoa Lạc không cần buông ra. Cửu ca ca, ngươi đừng bảo Hoa Lạc buông tay được không? Cửu ca ca——–”

    Huân nhi không nói thêm gì, chính là trong mắt đã lộ ra vẻ mất kiên nhẫn rõ rệt. Nhưng ngay lúc này, một âm thanh sắc bén từ bên kia truyền tới.

    “Nữ nhân này là sao đây, khóc sướt mướt như vậy cũng xứng làm nữ nhi của phụ hoàng?”
     
  4. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 19 : THẦN HÀNG​
    “Nữ nhân này là sao đây, khóc sướt mướt như vậy cũng xứng làm nữ nhi của phụ hoàng?”

    Dòng máu vương tộc cho đến bây giờ đều băng lãnh, nữ nhân này không hề kế thừa được chút ưu điểm nào, ngược lại lại kế thừa toàn bộ sự nhu nhược của mẫu phi mình. Khó trách ngay cả phụ hoàng cũng không thèm liếc mắt nhìn nàng ta đến một cái.

    Bộ dạng này của nàng ta, há có thể sinh tồn trong hoàng cung lạnh lẽo này?

    Bát công chúa Tây Lam Y Vân vừa lấy lại tinh thần sau phút kinh hoãng vừa nãy, nhìn thấy bộ dáng của thiếu nữ trước mặt liền tức giận. Bộ dáng ôn nhu yếu nhớt như thế nào có chút tôn nghiêm của công chúa? Nàng chính là không thích bộ dáng sợ hãi nhút nhát trước mặt đám nô tài của Hoa Lạc.

    Thân là công chúa nên có cao ngạo cùng tự tôn của công chúa, đấy mới là nữ nhi của phụ hoàng! Nếu là nàng, đám nô tài kia nếu dám cả gan châm chọc khiêu kích, nàng sẽ quất roi đánh chết bọn họ, xem bọn họ còn dám coi thường mình không.

    Người của vương tộc, cho dù là nữ nhân cũng tàn nhẫn không thua gì nam tử. Bởi vậy cho dù vừa nãy suýt chút nữa đã bị Tây Lam Linh Huân giết chết, nàng lại cảm thấy rất bình thường. Hoa càng đẹp thì lại càng độc!

    Đối với những lời Tây Lam Y Vân vừa nói, Huân nhi hiếm có dịp đồng ý liếc nhìn nàng một cái. Quả nhiên giống như người kia, chẳng sợ chỉ di truyền được một phần vạn của y cũng cường hãn hơn hẳn người bình thường.

    Xoay người, không chút do dự rời đi. Bé không có tâm tình bồi một thiếu nữ xa lạ. Dù sao, bé cũng kế thừa huyết mạch của vương tộc Tây Lam, không phải sao?

    “Cửu ca ca——-” Hoa Lạc nhìn thiếu niên không chút do dự rời đi, trong mắt tràn đầy bi thương cùng thống khổ.

    Cửu ca ca trong trí nhớ nàng không phải như thế. Không phải dạng này.

    Nhớ rõ lúc trước chỉ mới tám tuổi, Hoa Lạc chỉ thua kém Cửu ca ca vài ngày tuổi luôn bị những công chúa khác khi dễ, ngay cả thị nữ hầu hạ cũng không biết biến mất từ khi nào, thiếu nữ nhỏ bé lang thang trong hoàng cung không tìm thấy đường về, ngược lại càng chạy càng đi tới những nơi hẻo lánh, càng lúc càng sợ hãi.

    Thời điểm đó, lúc Hoa Lạc sợ hãi cùng bất lực nhất, chỉ có thể kinh hoảng nhìn hoàn cảnh lạ lẫm xung quanh.

    Nàng là công chúa không được sủng nhất trong hoàng cung Tây Lam, cho dù biến mất vài ngày, trừ bỏ mẫu phi, sẽ không ai chú ý đến sự sống chết của nàng. Sợ hãi, lo lắng, tịch mịch, tất cả những điều đủ làm một người trưởng thành điên cuồng lại đang gặm nhấm trái tim của thiếu nữ nhỏ bé, làm nàng vô thức run rẩy.

    Mà cũng chính vào lúc đó, hoàng tử yêu dị, cái người mà Hoa Lạc vô cùng hâm mộ chỉ có thể đứng từ xa nhìn trong nghi thức hoàng tử long trọng, người được phụ hoàng cẩn thận ôm vào lòng như trân bảo lại đột nhiên xuất hiện bên cạnh.

    Hắn mang Hoa Lạc ra ngoài, mang Hoa Lạc tìm ra thị nữ của mình, thậm chí còn mang Hoa Lạc tới Thương Lam điện, gặp phụ hoàng cao lớn tuấn mỹ mà nàng vẫn luôn sùng kính ngưỡng mộ.

    Đó là lần đầu tiên Hoa Lạc nhìn phụ hoàng gần như vậy, cũng là lần đầu tiên nhìn thấy cung điện xa hoa hùng vĩ như thế, nơi đó không biết đẹp hơn, lớn hơn tẩm cung của mẫu phi cùng nàng biết bao nhiêu lần. Hơn nữa cung nữ hầu hạ trong cung điện đế vương cũng thật nhiều thật tốt bụng, tất cả đều xoay quanh Cửu ca ca.

    Hoa Lạc, thực hâm mộ! Hoa Lạc, cũng muốn được cung nữ tôn kính, ủng hộ, vờn quanh!

    Chính là Hoa Lạc biết đó là chuyện không có khả năng, bởi vì phụ hoàng cho tới bây giờ chưa từng nhìn kĩ Hoa Lạc, cũng không sủng hạnh mẫu phi Hoa Lạc. Phụ hoàng có rất nhiều công chúa, Hoa Lạc chỉ là người mờ nhạt nhất trong số đó mà thôi.

    Mà Cửu ca ca lại có thể ngày ngày cùng phụ hoàng sinh hoạt, mỗi ngày đều có rất nhiều cung nhân hầu hạ Cửu ca ca. Hoa Lạc, thực hâm mộ!

    Sau đó, Cửu ca ca phái người đưa Hoa Lạc về tẩm cung mẫu phi, Hoa Lạc thấy mẫu phi lo lắng bất lực chờ ở bên ngoài, đồng dạng cũng là phi tử mờ nhạt nhất trong hậu cung của phụ hoàng. Hoa Lạc biến mất, mẫu phi của nàng chỉ có thể một mình lo lắng, cũng không tìm ra bất cứ ai có thể giúp mình.

    Sự tương phản quá lớn giữa nơi Hoa Lạc ở cùng tẩm cung của Cửu ca ca làm Hoa Lạc khi ấy còn rất nhỏ mất mác vô cùng. Nàng cũng muốn ở cùng một chỗ với Cửu ca ca, mỗi ngày đều được nhìn thấy phụ hoàng, cảm thụ phụ hoàng sủng ái.

    Chính là lúc sau, Hoa Lạc không có bất cứ cơ hội nào tới tẩm cung phụ hoàng, cũng không có cơ hội gặp lại Cửu ca ca rất đẹp kia. Bởi vì tẩm cung mà Cửu ca ca ở, chính là Thương Lam điện của đế vương a, ngay cả phi tử cũng không thể tới, huống chi là Hoa Lạc nhỏ bé.

    Mỗi lần nàng chỉ có thể yên lặng đứng ở thật xa chăm chú nhìn bóng dáng Cửu ca ca, nhìn những nơi Cửu ca ca xuất hiện nháy mắt sẽ trở thành tâm điểm chú ý mà không thể tiếp cận. Hoàng tử được đế vương sủng ái nhất kia hệt như vầng trăng trong trẻo, khoảng cách giữa nàng và người này càng lúc càng xa xôi hơn, hoàn toàn không thể chạm tới.

    Mà hóa ra trong lòng Cửu ca ca chưa từng có sự tồn tại của Hoa Lạc sao?

    ——————–

    Ở phương đông hoàng cung Tây Lam chính là vị trí thánh điện.

    Một nơi trong thánh điện rộng lớn, một thiếu nữ mặc phục sức thánh nữ tuyết trắng, vóc dáng nhỏ gầy quỳ gối trên đất trước một trận pháp lục tinh cổ xưa thần bí, biểu tình vô cùng trang nghiêm cùng thần thánh.

    “Thần chi cường đại đến từ viễn cổ, nhật nguyệt chi luân trên bầu trời Thương Lam, người hầu của người nguyện lấy sức mạnh truyền thừa cường đại của man thiên chi nguyệt vi tế, cung nghênh thần chi buông xuống.”

    Nháy mắt sau khi tiếng ngâm xướng thanh thúy của thiếu nữ vừa kết thúc, chỉ thấy trận pháp khắc trên mặt đất tỏa sáng chói mắt. Đợi đến lúc ánh mắt có thể mở lại, thiếu nữ rõ ràng cảm nhận được không trung phía trên trận pháp chấn động mãnh liệt, một luồng hơi thở uy nghiêm cường đại vô cùng nháy mắt bao phủ cả người, làm nàng không dám hành động thiếu suy nghĩ.

    Khó khăn ngẩng đầu, sau khoảnh khắc dại ra chính là biểu tình mừng như điên, nhìn nam nhân khôi ngô cao lớn tràn ngập khí thế uy nghiêm đứng ở trung tâm trận pháp thần bí.

    Cơ thể rắn rỏi lộ ra bên ngoài của nam nhân biểu hiện rõ sức mạnh cường đại của hắn, trên cánh tay trái đeo một chiếc vòng màu bạc tạo hình cổ quái, nó làm thiếu nữ cảm giác được một loại hơi thở cổ xưa thần bí. Mà linh hồn run rẩy theo bản năng đã nhắc nhở thân phận của người trước mặt cho thiếu nữ.

    “Viễn cổ thần chi…”

    “Ngô là chiến thần A Thụy Tư, đặc biện hạ giới tới Thương Lam để tìm kiếm vũ khí thất lạc đã lâu của thần tộc chi vương—- Thất Lạc quyền trượng!”
     
  5. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 20 : DẠ CƠ PHU NHÂN​
    “Điện hạ, điện hạ, Dạ Cơ phu nhân đã trở lại.”

    Lúc âm thanh Di Nguyệt vang lên bên tau, Huân nhi đang ngồi trong đình tạ cạnh cổ liên trì. Những tấm màn mỏng treo quanh đình bị gió nhẹ nhàng thổi bay, thiếu niên lẳng lặng cảm thụ sự yên tĩnh hiếm có.

    Cổ liên trì là nơi u tĩnh nhất trong hoàng cung này luôn là nơi thiếu niên thích tới nhất.

    Bởi vậy lúc âm thanh hưng phấn của Di Nguyệt từ xa xa truyền tới, Huân nhi đang khép hờ mi mắt, không biết đang suy nghĩ chuyện gì. Mà bên cạnh thiếu niên, Luyện Yêu ngân phát hồng y cùng Bảo Bảo mặc một cái yếm hồng nhạt thực ngoan ngoãn ngồi bên bàn đá trong đình, vẻ mặt thực hạnh phúc, cái miệng nhỏ thì chóp chép ăn những món điểm tâm tinh mỹ.

    Đồng thời, thỉnh thoảng lại không quên nhìn về phía thiếu niên bên cạnh, trong ánh mắt híp lại như vần trăng non tràn đầy tin cậy cùng không muốn xa rời.

    “Ca ca, ngươi cũng ăn.” Cầm lấy điểm tâm trên bàn, Luyện Yêu thực chờ mong nhìn ca ca mình thích nhất, ánh mắt hoàn toàn tinh thuần cùng thơ ngây.

    “Yêu nhi, ngươi cùng Bảo Bảo ăn đi, ca ca không đói.” Thiếu niên nhìn bộ dáng Luyện Yêu, lộ ra nụ cười ôn nhu có thể làm cả hoàng cung này khiếp sợ.

    “Ca ca, ngươi ăn!”

    Nhìn bàn tay nhỏ bé vẫn cố giơ đến trước miệng mình, ánh mắt lại tràn ngập mong chờ, thiếu niên không thể lay chuyển chấp nhất của Luyện Yêu, cuối cùng đành phải ăn món điểm tâm ngọt thơm ngon kia. Mà cũng ngay lúc này, thiếu niên nhìn thấy bóng Di Nguyệt vội vàng chạy tới.

    “Điện hạ, Dạ Cơ phu nhân đã trở lại.”

    “Ngươi nói cái gì? Lặp lại lần nữa, nương ta đã từ minh giới trở lại sao? Nàng ở nơi nào?” Huân nhi bật dậy, nhìn Di Nguyệt vì chạy vội tới mà thở hồng hộc, trong mắt tràn đầy kích động cùng hưng phấn.

    Mẫu thân rốt cuộc đã từ minh giới trở lại sao? Đã ba năm rồi. Từ sau lần gặp mẫu thân ở bộ tộc Đế Luyện, lo lắng cùng tưởng niệm của thiếu niên suốt mấy năm nay thoáng chốc bạo phát, nhất là lúc biết tin mẫu thân vẫn còn sống, Huân nhi tự nhiên vô cùng kích động.

    Dạ Cơ, nàng vẫn còn sống rất tốt a! Từ lúc sáu tuổi ở tiền thế bị đưa tới bộ tộc Đế Luyện, thiếu niên chưa từng gặp lại nữ nhân xinh đẹp mà mình luôn tưởng niệm, người mẫu thân đã cùng mình nương tựa suốt sáu năm.

    Cho dù kiếp này trở thành hoàng tử Tây Lam thân phận tôn quý, được một nữ nhân khác trao cho sinh mệnh, nhưng trong lòng Huân nhi, mẫu thân chỉ có mỗi mình Dạ Cơ. Cho dù kí ức của hoàng thái tử ma tộc Già Lâu La đã thực tỉnh, nhưng Huân nhi vẫn thực lòng tôn kính Dạ Cơ như cũ.

    Bất quá lúc từ Đông Lăng trở về ba năm trước, Dạ Cơ bồi bên cạnh thiếu niên một đoạn thời gian liền trở về minh giời.

    Dạ Cơ hiện giờ dù sao cũng là công chúa minh giời a.

    “Di Nguyệt, mẫu thân ta đang ở nơi nào? Quý phủ của Dao Cơ phu nhân sao? Hay là…”

    “Điện hạ, Dạ Cơ phu nhân nàng…” Di Nguyệt còn chưa kịp đáp lời, một tiếng nói ôn nhu cực kỳ dễ nghe đột nhiên từ phía sau truyền tới, đánh gảy Di Nguyệt.

    “Thần nhi!”

    “Mẫu thân! Ngươi đã trở lại!” Thiếu niên chăm chú nhìn nữ nhân dáng người nhỏ nhắn duyên dáng đang chậm rãi đi về phía mình, trên mặt không khỏi lộ ra biểu tình vui sướng.

    “Thần nhi, nương đã trở lại. Thần nhi có nhớ mẫu thân không? Ba năm nay mẫu thân không lúc nào không tưởng niệm hài tử của ta a.” Đi tới bên người thiếu niên, nữ nhân xinh đẹp mỉm cười ấm áp ôm tuyệt mỹ thiếu niên vào lòng, cảm thán nói.

    “Di? Hài đồng này là?” Tầm mắt khẽ chuyển, Dạ Cơ không khỏi thấy hai đứa nhỏ cực kỳ đáng yêu đang nghi hoặc chăm chú nhìn mình ở bên cạnh.

    Một đứa trong đó, Dạ Cơ nhớ rõ chính là oa oa xinh đẹp mình từng thấy ở địa cung tộc Đế Luyện ba năm trước, kia nghe nói là thân thể của Thần nhi sau khi bị Đế Luyện Tà giam cầm linh hồn đã tự sinh ra ý thức mới.

    Một sinh linh non nớt ngây thơ không hiểu thế sự!

    “Là Luyện Yêu, Huân nhi thay nó đặt.” Biết ý tứ ẩn trong lời mẫu thân, Huân nhi không khỏi mở miệng nói.

    Hài đồng này là Luyện Yêu, không nên là bóng dáng thế thân của mình trong mắt người khác nữa, nó nên nó cuộc sống thuộc về riêng mình.

    “Vẫn là Thần nhi của ta thông minh. Bằng không mẫu thân cũng không biết xưng hô thế nào với hài đồng này.” Ánh mắt nữ nhân nhìn về phía hài đồng ngân phát hồng y có chút đăm chiêu. Bất quá lúc cúi đầu nhìn tuyệt mỹ thiếu niên trong lòng mình, Dạ Cơ cười thực ôn nhu.

    Đứa nhỏ của nàng a, cho dù tiền thế bất phàm thế nào thì vẫn như cũ là nhi tử mà Dạ Cơ nàng yêu thương.

    “Thần nhi, bé con đáng yêu này là đứa nhỏ nhà ai? Thực đáng yêu a, hệt như Thần nhi lúc nhỏ vậy. Đáng tiếc, lúc đó mẫu thân không thể bồi bên cạnh Thần nhi, không nhìn thấy Thần nhi của ta dần dần trưởng thành thành một thiếu niên tuấn mỹ thế này a.” Không thể không nói, đây vẫn luôn là tiếc nuối trong lòng Dạ Cơ.

    Nhi tử nàng vất vả sinh hạ lại bất tri bất giác trưởng thành. Mà mình làm mẫu thân lại không có mặt trong quá trình trưởng thành của nhi tử. Này không thể không nói là thất trách của nàng.

    “Đó là Bảo Bảo, tinh linh được dựng dục từ lăng tiêu.” Nhìn thấy mẫu thân tò mò nhìn Bảo Bảo ngoan ngoãn ngồi bên cạnh, Huân nhi liền giới thiệu.

    “Tinh linh được dựng dục từ hoa sao? Minh giới cũng từng vó một gốc hoa chi tinh linh yêu dị cực lì mị hoặc như vậy. Bất quá, thiếu niên kia không biết từ lúc nào đã biến mất, làm ca ca của ta phẫn nộ không thôi.”

    Dạ Cơ biết, vị ca ca lạnh như băng nàng không để ý tới bất kì thứ gì, cho tới giờ vẫn luôn là bộ dáng mặt than trầm mặc. Ngoại lệ duy nhất chính là những lúc ca ca đứng ở một nơi bí mật yên lặng nhìn thiếu niên cực kỳ xinh đẹp kia mới lộ ra chút cảm tình của nhân loại.

    Chính là từ rất lâu trước kia, thiếu niên duy nhất có thể ảnh hưởng tới cảm xúc của ca ca cũng đột nhiên biến mất, rời khỏi minh giới, cũng rời khỏi tầm mắt ca ca.

    “Mẫu thân nói chính là ai a?” Hoa chi tinh linh do minh giới dựng dục? Huân nhi càng nghe càng cảm thấy thực quen thuộc.

    “Hắn a, hắn là đóa hoa hàng năm vẫn nở rộ bên bờ vong xuyên…” Lời nói của Dạ Cơ đột nhiên bị âm thanh thực lạnh nhạt hờ hững đánh gảy. Mà đúng lúc này, khoảng không trước mặt Huân nhi đột nhiên vặn vẹo, sau đó một thiếu niên tinh xảo mặc phục sức hắc sắc cổ xưa cứ vậy xuất hiện ngay trước mắt Dạ Cơ.

    “Chủ nhân!”

    “Mạn La! ! !”
     
  6. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 21 : HUYẾT SẮC CHI DẠ​
    “Mạn La, là ngươi! Thế nhưng lại là ngươi!”

    Dạ Cơ nhìn thiếu niên mình vừa nghĩ tới trong lòng thế nhưng lại đột nhiên xuất hiện ngay trước mắt, nói không khiếp sợ không kinh ngạc tuyệt đối là gạt người. Thiếu niên xinh đẹp mà ca ca nàng lật tung cả minh giới cũng không tìm thấy thế nhưng lại xuất hiện ở nhân giới? Khó trách ca ca nàng không tìm thấy người a.

    Bất quá, Mạn La sao lại xuất hiện ở đây?

    Hắn chính là cổ hoặc chi hoa của minh giới, là hắc sắc yêu nhiêu mà không ít kẻ ở minh giới vì nó mà vạn kiếp bất phục, ở nhân giới này có thứ gì có thể hấp dẫn ánh mắt hắn?

    “Mẫu thân, ngươi biết Mạn La sao?”

    Đúng rồi, Dạ Cơ là công chúa minh giới, trước khi xuất hiện bên cạnh mình, Mạn La chính là mạn đà la hắc sắc bên bờ vong xuyên, Dạ Cơ biết Mạn La cũng không có gì kì lạ.

    Chính là làm Huân nhi cảm thấy nghi hoặc chính là vừa nãy lúc Dạ Cơ nhắc tới ca ca mình, tựa hồ có chút cảm khái.

    “Thần nhi, Già Lâu La, khó trách, khó trách Mạn La lại xuất hiện ở nơi này.” Dạ Cơ nhìn tuyệt mỹ thiếu niên, nghi hoặc trong lòng cũng được giải, hoàng thái tử ma tộc Già Lâu La chính là bóng dáng khắc sâu nhất trong mắt Mạn La a! Cho dù sau khi Già Lâu La ngã xuống, thiếu niên hắc sắc vẫn luôn đứng bên bờ vong xuyên nhìn về phía ma tộc, yên lặng chờ đợi tuyệt mỹ ma tộc kia chuyển thế, như vậy chuyện Mạn La đột nhiên biến mất khỏi ma giới, sau đó lại xuất hiện bên cạnh thiếu niên cũng không có gì lạ.

    Bất quá cứ vậy, ca ca lạnh như băng tuyết của nàng rất có thể sẽ bạo phát đi. Hi vọng đại ca không cần giận chó đánh mèo lên đầu nhi tử nhà mình a!

    Nàng mặc kệ chuyện từng là Già Lâu La gì đó, nàng chỉ biết Thần nhi hiện giờ chính là nhi tử của công chúa minh giới Phiên Nhu.

    “Chủ nhân, tổng quản mập kia đang tìm người ở khắp nơi!” Đối với sự xuất hiện của Dạ Cơ, Mạn La chỉ liếc nhìn nàng một cái, sau đó không chú ý tới nữa.

    “Tang Đạt? Hắn tìm ta? Chẳng lẽ phụ hoàng tìm Huân nhi sao? Tổng quản mập? Xem ra Tang Đạt tổng quản đã làm gì đó chọc giận Mạn La rồi a, bằng không với bản tính lạnh nhạt của Mạn La, hắn luôn xem nhẹ đám nhân loại hoàn toàn không có sức mạnh kia. Mà Tang Đạt có thể làm Mạn La nhớ kỹ như vậy quả thực cũng không dễ dàng.

    Lúc này, trong góc tường tàn phá mà Huân nhi từng sống bảy năm, chỉ thấy Tang Đạt tổng quản vác cái thân bồ tượng của mình mà ngồi xổm xuống, hùng hồn quấy rầy một gốc mạn đà la chi hoa hắc sắc trong góc tường.

    “Mạn đà la a mạn đà la, nói cho bản đại tổng quản biết, điện hạ hiện tại đang ở nơi nào a?”

    Lúc Huân nhi trở lại Thương Lam điện liền thấy phụ hoàng đang nhíu chặt mày, không biết đang trầm tư chuyện gì. Sau khi chú ý thấy bóng dáng thiếu niên trở lại, Tây Lam Thương Khung bước qua ôm lấy thân thể thon gầy kia, để thiếu niên ngồi trên đùi mình.

    Chú ý tới vẻ mặt do dự của nam nhân, Huân nhi biết chuyện này nhất định có liên quan đến mình. Bằng không với bản tính hờ hững của phụ hoàng, cho dù đối mặt với bất cứ chuyện gì tuyệt đối cũng không lộ ra tình tự như vậy.

    “Huân nhi, vừa nãy trẫm nhận được tin tức do tân vương Đông Lăng bí mật truyền tới, nói bộ tộc Đế Luyện xảy ra chuyện. Hắc Nguyệt bị thương, Đế Luyện Tà bị nhốt dưới địa cung đã trốn khỏi Đông Lăng, hiện giờ rất có thể đang đơn độc tới Tây Lam.”

    Năm đó, sau khi một loạt chuyện phát sinh ở bộ tộc Đế Luyện kết thúc, Tây Lam Thương Khung dùng sức mạnh của mình phong ấn luyện ngục huyết trì trong địa cung bộ tộc Đế Luyện. Mà Đế Luyện Tà, có thể nói là người đã gây ra tai họa ma tộc xuất hiện ở Thương Lam đại lục đã bị nhốt trong địa cung, không được rời đi.

    Vị trí tộc trưởng vốn cũng đoạt đi từ tay Huân nhi, Đế Luyện Tà tự nhiên không còn khả năng tiếp tục dẫn dắt bộ tộc Đế Luyện. Cứ việc kết cục của người kia thực đáng buồn, lâm vào ma trận của chính mình không thể giải thoát.

    Bất quá, nam nhân Đế Luyện Tà kia dù sao cũng là nhân vật lợi hại, sao có thể cam tâm chết mòn ở địa cung mà nhìn Thần nhi của hắn rúc vào lòng nam nhân khác?

    Thân phận của Huân nhi mặc dù cuối cùng đã bị Hắc Nguyệt công bố cho tộc nhân bộ tộc Đế Luyện biết, hơn nữa còn có Ần trưởng lão có uy vọng nhất trong tộc khẳng định, Huân nhi cuối cùng tự nhiên được bộ tộc Đế Luyện thừa nhận cùng thần phục. Bất quá, Tây Lam Thương Khung sao có thể để báo bối rời khỏi mình ở lại bộ tộc Đế Luyện cơ chứ.

    Vì thế cuối cùng, Hắc Nguyệt tạm thời đảm nhiệm chức vụ tộc trưởng, trợ giúp Huân nhi xử lý chuyện trong bộ tộc. Mà Phong Chích Viêm, tự nhiên cũng chọn ở lại bộ tộc Đế Luyện, ở bên cạnh bảo hộ Hắc Nguyệt, thực sự đã làm Dao Cơ phu nhân ở Tây Lam quốc tức đến giơ chân.

    Đế Luyện Tà trốn thoát kỳ thực cũng không nằm ngoài dự đoán của Tây Lam Thương Khung. Dù sao, chỉ có mình Hắc Nguyệt trong bộ tộc, căn bản không thể vây khốn nam nhân tà khí kia cả đời. Tốt xấu gì cũng là nhi tử do ma đế kia sinh ra, sao có thể kém cỏi.

    “Đế Luyện Tà… phụ hoàng, Hắc Nguyệt bị thương? Có nghiêm trọng không?”

    “Tên nhóc Phong gia kia đang trên đường đưa Hắc Nguyệt về Tây Lam, nếu Huân nhi lo lắng, chờ sau này tới Phong phủ tự mình xem được không?”

    “Ân!”
    Tây Ẩn sơn, hành cung tiên hoàng.

    Một nam nhân hắc y mặt không biến sắc đứng trước tòa cung điện tàn phá, ánh mắt lóe lên u quang sắc bén ngẩng đầu nhìn vầng trăng sáng trên bầu trời. Mà phía sau nam nhân, một loạt hắc y nhân đang yên lặng chăm chú nhìn người ngạo nghễ đứng phía trước, chờ đợi mệnh lệnh ban xuống.

    “Hắc y, ngươi xác định nữ nhân kia bị nhốt ở đây?”

    Cau mày chăm chú nhìn hành cung đã sớm hoang phế trước mặt, trong mắt Đế Luyện Tà có chút chần chờ. Theo lý mà nói, với sự sủng ái của Tây Lam Thương Khung dành cho Cửu hoàng tử Tây Lam Linh Huân, mẫu phi của hắn không thể nào lại ở một hành cung vắng vẻ thế này.

    “Đại nhân, ta xác định. Mẫu phi của Cửu hoàng tử điện hạ Tây Lam quốc chính là bị an bài ở đây tịnh dưỡng.” Một trong số hắc y đứng phía sau nam bước tới, cung kính nói với Đế Luyện Tà.

    Tuy lúc trước tìm hiểu nơi ở của mẫu phi Cửu hoàng tử Tây Lam Linh Huân, biết được nơi này hắn cũng nghi hoặc một trận. Bất quá theo tin tức từ các nơi truyền tới thì biểu thị chính là nơi này không sai.

    Tây Lam Cửu hoàng tử có thể nói là thánh quyến chính nùng, nếu không có gì bất ngờ thì chính là người thừa kế tiếp theo của Tây Lam đế vương. Mà nhà nương của mẫu phi hắn lại chính là quân vụ đại thần nắm quyền cao chức trọng ở Tây Lam, mặc kệ theo phương diện nào, Nhược phi thân là mẫu phi của Cửu hoàng tử không nên gặp phải thảm trạng thế này a!

    Rốt cuộc sai chỗ nào?

    Nghe cấp dưới khẳng định, Đế Luyện Tà lẳng lặng suy nghĩ một chốc lát, sau đó vung tay lên, ánh mắt lóe lên sự quyết tuyệt.

    “Đi vào mang phi tử kia của Tây Lam Thương Khung đi. Người khác, giết hết toàn bộ!”

    “Dạ, đại nhân!” Mệnh lệnh của Đế Luyện Tà vừa ra, những hắc y nhân phía sau trong nháy mắt đã biến mất toàn bộ.

    Lẳng lặng đứng bên ngoài một chốc, Đế Luyện Tà cũng bước vào tòa cung điện hoang vu trước mặt. Bất quá còn chưa đi được mấy bước, một trận âm thanh the thé điên cuồng đã truyền vào tai nam nhân: “Làm càn, các ngươi là ai, thế nhưng dám can đảm bất kính với bản cung, cẩn thận đầu của các ngươi!”

    “Buông, buông, bản cung là ái phi của bệ hạ, là mẫu hậu của hoàng đế tương lai, là thái hậu của Tây Lam quốc, các ngươi ăn gan hùm mật gấu rồi mới dám đụng tới thân thể bản cung. Bản cung là kim chi ngọc diệp, há có thể để đám nô tài thấp hèn bọn ngươi tiếp cận. Còn không mau quỳ xuống cho bản cung, mặc may bản cung tạm tha cái mạng nhỏ của các ngươi.”

    “A a a a a…. giết người giết người, hoàng nhi, mau tới cứu mẫu phi… có người muốn hại mẫu phi… Nói, có phải đám nữ nhân trong cung phái các ngươi tới đây mưu hại bản cung, bản cung muốn mạn đà la nguyền rủa các nàng ta không được chết tử tế! ! ! !”

    Âm thanh the thé thê lương của nữ nhân phá rách màng tai Đế Luyện Tà, nam nhân vốn đã mất kiên nhẫn giờ phút này cả người lại tản thêm một thân hàn khí.

    “Sao lại thế này? Đây là nữ nhân kia!”

    “Đại nhân, tựa hồ có điểm không thích hợp, thần kinh nữ nhân này có vẻ hỗn loạn, điên điên khùng khùng, căn bản không thể chế phục.”

    Một hắc y nhân cung kính quỳ dưới đất, cảm nhận được khí thế âm trầm tỏa ra từ người nam nhân thì không khỏi ứa mồ hôi lạnh.

    “Đánh ngất nàng. Mang đi.”

    “Dạ, đại nhân!”

    Đợi đến lúc bên tai rốt cuộc im lặng trở lại, đoàn người khiên một nữ nhân tóc tai bù xù y xam không chỉnh nhanh lẹ rời đi hệt như khi tới.

    Nhưng ngay lúc sắc mặt Đế Luyện Tà hơi dịu đi một chút thì mấy chục tráng nam thân thể cường tráng đột nhiên chạy tới chắn trước mặt đám người, không biết ‘y y nha nha’ nói gì đó. Nhưng hành động nhanh nhẹn muốn cướp người lại biểu hiện rất rõ, đám ách nô này khẳng định là những kẻ Tây Lam Thương Khung tuyển chọn tới đây trông coi nữ nhân kia.

    “Đại nhân…”

    “Các ngươi mang nữ nhân kia đi trước đi, nơi này giao cho ta!” Ngẩng đầu nhìn ánh trăng non trên bầu trời Thương Lam, chờ đến khi đám thủ hạ đi hết, Đế Luyện Tà mới cười lạnh nhìn đám ách nô không biết lượng sức trước mặt.

    Vần trăng sáng trong trẻo lạnh lùng giờ phút này tựa hồ cũng nhiễm huyết sắc, trở nên đỏ rực yêu dị, phía sau Đế Luyện Tà lúc rời đi là một hành cung hoang tàn tràn đầy huyết tinh.
     
  7. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 22 : XUẤT SỰ​
    “Bệ hạ, bệ hạ, việc lớn không tốt. Đã xảy ra chuyện rồi bệ hạ của ta ơi!”

    “Tang Đạt, mới sáng sớm ngươi đã rống loạn gì đó.” Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi buồn cười nhìn thân hình mập mạp của Tang Đạt nghiêng ngã từ bên ngoài chạy vào, biểu tình thì vô cùng thất kinh.

    “Nô tài đáng chết, nô tài đáng chết! Thật sự là nô tài quá kinh hoảng a bệ hạ, tiểu điện hạ, bên Tây Ẩn sơn xảy ra đại sự a.” Tang Đạt tổng quản hiện giờ thực muốn khóc a! Cửu điện hạ tín nhiệm mới giao chuyện Nhược phi cho mình an bài, vốn đã qua nhiều năm như vậy, nào ngờ lúc này lại xảy ra chuyện cơ chứ.

    Năm đó, bệ hạ quyết định đưa Nhược phi tới hành cung tiên hoàng ở Tây Ẩn sơn, việc này do Tang Đạt tổng quản bí mật phái người chấp hành. Dù sao, bệ hạ chung quy không muốn để người khác biết chỗ ở của Nhược phi. Vì tiểu điện hạ mà có thể xem đã rất khai ân với Nhược phi, để nàng đi tới một nơi thanh tĩnh.

    Nhiều năm như vậy, vô luận là bệ hạ hay Cửu hoàng tử điện hạ, ai cũng không nhắc tới nữ nhân kia nữa. Tang Đạt cũng sắp quên đi chuyện nàng ta còn đang an tâm tĩnh dưỡng ở Tây Ẩn sơn. Chính là hiện giờ, ai tới nói cho hắn biết, Tây Ẩn sơn bình yên chín năm, đột nhiên lại có kẻ nào ăn no rững mỡ chạy tới bắt nữ nhân điên kia vậy a! Cho dù bắt đi cũng đâu thể nào từ miệng nàng moi ra được bí mật cung đình chớ.

    Có thể nói, nữ nhân kia hiện giờ chẳng có tác dụng gì, trong mắt người khác bất quá chỉ là một nữ nhân có thân phận mẫu phi của Cửu hoàn tử mà thôi. Chỉ cần là người trong cung thì đều biết Cửu hoàng tử điện hạ của bọn họ cho tới giờ căn bản chưa từng nhắc tới nữ nhân kia. Cho dù Nhược phi hiện giờ đứng trước mặt cũng không có khả năng làm Cửu điện hạ có chút tình cảm dao động nào.

    Nhược phi biến mất, không có bất cứ ai nghĩ tới nàng. Nhất là đám nữ nhân trong hậu cung lại càng không hi vọng Nhược phi trở lại hoàng cung.

    “Ngươi nói cái gì! Tây Ẩn sơn xảy ra chuyện gì?” Lời của Tang Đạt làm Tây Lam Thương Khung lạnh mặt.

    Thế nhưng là Nhược phi? Y vừa nhận được tin từ bộ tộc Đế Luyện thì bên Nhược phi cũng xảy ra chuyện, đây chỉ là trùng hợp hay đã mưu tính từ trước?

    Bởi vì Hắc Nguyệt bị trọng thương, tin tức truyền từ Đông Lăng có chút trì hoãn. Hiện tại, hết thảy mọi thứ ở Tây Lam đều bình ổn, chỉ có Nhược phi, mẫu phi của Huân nhi vốn đã bị đưa tới nơi hoang vắng lại xảy ra quỷ dị.

    “Tây Ẩn sơn?” Gương mặt thanh lệ của Huân nhi cũng không khỏi sa sầm, mày nhíu chặt. Cách đó không lâu bé vừa tới Tây Ẩn sơn, hiện giờ nữ nhân kia đã xảy ra chuyện sao?

    “Bệ hạ, Cửu điện hạ, nô tài vừa nhận được tin từ Tây Ẩn sơn truyền về, nói là Nhược phi nương nương mất tích, mà đám ách nô bên hành cung tiên hoàng đều bị giết, đều là một đao trí mạng, ngay cả cơ hội phản kháng cũng không có. Nô tài đáng chết, đều là nô tài sơ sót.”

    Khẽ run rẩy cảm nhận khí thế trên người bệ hạ cùng Cửu điện hạ đồng thời trở nên lạnh như băng, Tang Đạt tổng quản bất an, không khỏi nguyền rủa cái kẻ suýt chút nữa đã hại chết mình.

    Cái tên thối tha dám làm ra chuyện thương thiên hại lý rồi đổ hết tội lỗi lên đầu Tang Đạt tổng quản ta đây. Tốt nhất đừng để ta biết là ai, bằng không nhất định phải cho hắn lĩnh giáo bản lĩnh đả thương người mà không thấy máu của bản tổng quản học được ở ám phòng.

    “Lập tức đi Tây Ẩn sơn.”

    Tây Ẩn sơn.

    “Không ngờ có ngày trẫm lại tới nơi này a!” Nhìn cảnh vật xung quanh vẫn hệt như tràng săn bắn hoàng gia ngày trước, trong lòng Tây Lam Thương Khung thực cảm khái. Nhiều năm như vậy, cho dù đã sắp quên đi gương mặt người kia nhưng vẫn có chút bài xích đối với nơi này.

    Bất quá lúc ánh mắt nam nhân dừng ở tuyệt mỹ thiếu niên bên người, trong lòng Tây Lam Thương Khung thế nhưng không hề có chút dao động. Hệt như những thứ mình từng kiên trì đều biến sắc, chỉ còn độc một sắc thái tươi sáng của Huân nhi còn tồn tại.

    “Phụ hoàng.” Chú ý tới ánh mắt ôn nhu như nước của phụ hoàng nhìn mình, Huân nhi không khỏi ngẩng đầu, có chút nghi hoặc. Cũng có chút hiểu rõ, phụ hoàng thực chán ghét nơi này a! Nhưng hiện giờ y lại không chút do dự tiến vào khu săn bắn hoàng gia khi xưa đã bị bỏ hoang.

    “Huân nhi biết không, trước lúc trẫm trở thành đế vương Tây Lam, Tây Ẩn sơn cũng là nơi phụ hoàng cùng Vĩnh Tĩnh vương thích đến nhất.” Ngón tay thon dài quấn một lọn tóc dài mềm mại trước ngực thiếu niên, Tây Lam Thương Khung cười thực thoải mái.

    “Vĩnh Tĩnh vương? Sao chưa từng nghe nói tới?”

    Phụ hoàng có một người huynh đệ như vậy sao? Mặc dù có những lúc vô tình Huân nhi nghe thấy nhóm cung nhân nói vài chuyện trước lúc phụ hoàng đăng cơ, bất quá trong số nhi tử xuất chúng hoàng triều, phụ hoàng có thể nói là người không được chú ý nhất.

    Dù sao, ai cũng không ngờ, người cuối cùng ngồi lên vương tọa đế vương thế nhưng lại là vị hoàng tử trước giờ không được xem trọng. Mà những hoàng tử có thế lực đứng sau mạnh mẽ đều không gặp kết cục tốt. Quân vương vô tình được y biểu hiện vô cùng nhuần nhuyễn.

    “A, bởi vì người kia một mực yên lặng đứng sau phụ hoàng, là một người so với phụ hoàng còn không được tiên hoàng chú ý tới. Bất quá cuối cùng vẫn làm trẫm thực thất vọng a.”

    Giống như một chiếc bóng u ám mờ nhạt, luôn bị bỏ qua. Hơn nữa thực đáng tiếc là lúc ban đầu Vĩnh Tĩnh luôn kiên định đứng về phía y, có lẽ nghĩ tới những chuyện không vui, gương mặt Tây Lam Thương Khung lúc này lạnh lẽo như băng cùng tràn đầy châm biếm.

    Y đã cho nam nhân kia cơ hội, thế nhưng hắn vẫn không quay đầu lại. Hắn nghĩ rằng phản bội trong thời khắc quyết định mấu chốt sẽ làm y mất đi ưu thế sao? Không thể không nói, Vĩnh Tĩnh thực khờ dại. Tây Lam Thương Khung y tâm tính lạnh nhạt hờ hững sao lại có thể đặc biệt tin tưởng một người.
    Cho dù ánh mắt Vĩnh tĩnh luôn yên lặng đuổi theo bóng dáng y nhưng vẫn như cũ là một người có cũng được mà không có cũng không sao trong lòng Tây Lam Thương Khung. Đương nhiên hắn cũng thành công trở thành một kẻ phản bội mà y căm giận nhất.

    “Phụ hoàng! Chúng ta nhanh tới chỗ nữ nhân kia ở xem thử đi.” Chăm chú nhìn nam nhân toàn âm lãnh, Huân nhi không hề có chút sợ hãi cùng bất an nào. Ngược lại, bộ dáng này lại càng làm nội tâm thiếu niên an lòng.

    Chính là tính cách này, bá đạo cùng cường thế như vậy mới là nam nhân đáng giận từng ép buộc mình ở cùng một chỗ với y ở thần giới a! Hết thảy đều không biến đổi! Chẳng sợ bọn họ phải trải qua một vòng luân hồi vô tận mới một lần nữa đến với nhau.

    “Hảo, chúng ta đi.”

    Chờ Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi bước vào hành cung tiên hoàng, đập tới chính là mùi máu tươi nồng đậm. Trong không khí u ám dường như vẫn đang tỏ rõ màn tàn bạo đêm qua. Cung điện hoang toàn tràn đầy cảm giác rợn da gà. Nơi này hiện giờ có thể nói là rất xứng với tên của mình.

    “Huân nhi, ngươi thấy thế nào?” Thủ đoạn giết người sạch sẽ lưu loát vô cùng tàn nhẫn như vậy, hiển nhiên người tới thăm tối qua là một kẻ ngoan độc, không chút do dự hay nương tay. Người như vậy, thật sự làm dòng máu yên ả trong người Tây Lam Thương Khung có chút sôi trào.

    “Không biết.”

    “Ha hả, bảo bối, những ách nô phụ hoàng phái tới trông coi Nhược phi cũng không phải cung nhân bình thường đâu. Những tráng nam kia đều là người có thực lực không tầm thường do đích thân phụ hoàng tuyển chọn. Nhược phi tuy đã điên rồi nhưng không ai dám đảm bảo nàng ta sẽ không gây thêm chuyện gì nữa. Đám ách nô kia trừ bỏ không thể mở miệng nói chuyện thì mạnh mẽ hơn nhân loại bình thường rất nhiều.

    Có bọn họ trông chừng Nhược phi, nữ nhân kia cho dù làm ầm ĩ thế nào cũng tuyệt đối không có khả năng thoát khỏi hành cung tiên hoàng. Chính là hiện tại, đám ách nô đều chết, lại còn không có bất cứ khả năng phản phán nào. Điều này hoàn toàn có thể chứng minh vấn đề. Ngươi nói có đúng không, tiểu tử Phong gia?”

    Ánh mắt thu hồi khỏi cung điện trước mắt, Tây Lam Thương Khung đột nhiên xoay người nhìn nam tử tà nịnh đứng ở một góc tối phía sau mình cùng Huân nhi không xa.

    “Bệ hạ, sao ngươi lại biết ta ở trong này.” Phong Chích Viêm bước ra, nhìn nam nhân sừng sững như ngọn núi đứng trước mặt, vẻ mặt có chút bội phục lại có chút nghi hoặc.

    Hắn tự nhận mình đã che dấu rất tốt, cho dù với thực lực cường đại như đại ca Phong Vô Kỳ cũng rất khó phát hiện.

    Tuy Phong Chích Viêm thừa nhận nam nhân cường đại tuấn mỹ như thần chi này quả thực rất lợi hại, có thể nói cơ hồ đã vượt khỏi giới hạn của nhân loại, nhưng tuyệt kỹ của Phong gia hắn dễ dàng bị phá vậy sao.

    Phong gia, nếu lấy Phong làm họ tự nhiên có ý nghĩa của nó.

    Tuyệt kỹ ẩn dấu của Phong gia có thể nói đã đạt tới trình độ đỉnh cao, cho dù thực lực đối phương hơn hẳn mình, Phong Chích Viêm vẫn như cũ tràn đầy tự tin. Chưa từng có ai phát hiện được hơi thở của hắn. Bất quá thực nhiển nhiên hôm nay đã bị người thống trị Tây Lam đã phá vỡ.

    “Nếu thực lực kém quá xa, hết thảy che dấu trong mắt trẫm đều phí công. Đứa nhỏ Phong gia, ngươi không phải đang trên đường quay về Tây Lam sao, sao lại trở lại nhanh như vậy? Hắc Nguyệt đâu?”

    “Nguyệt bị trọng thương nhưng lo lắng cho sự an toàn của Cửu điện hạ, vì thế bắt ta về trước.” Nói đến nam tử mình thích, vẻ mặt Phong Chích Viêm cũng thực bất đắc dĩ.

    Nguyệt a, trong lòng ngươi tuyệt mỹ hoàng tử này vẫn là người quan trọng nhất sao? Cho dù ta vì ngươi cố gắng nhiều như vậy, cho dù ta ngang ngược ở lại bên cạnh ngươi, trong mắt ngươi chỉ có Cửu hoàng tử điện hạ tồn tại thôi sao?

    Bất quá không sao, Hắc Nguyệt, nam nhân mà Phong Chích Viêm ta yêu thương, đừng hòng trốn khỏi lòng bàn tay ta. Ngươi, chỉ có thể thuộc về ta mà thôi. Cho dù dùng hết thảy thủ đoạn ta cũng muốn làm ngươi vĩnh viễn không thể rời khỏi ta.

    “Thương thế của Hắc Nguyệt không đáng lo chứ?” Huân nhi đứng bên người nam nhân thản nhiên nhìn Phong Chích Viêm xuất hiện, ánh mắt mông lung ánh nước cũng đầy lo lắng.

    “Tạ ơn điện hạ quan tâm, Nguyệt không bị thương tới phần yếu hại.” Không thể không nói, thực lực của nam nhân Đế Luyện Tà kia không thể xem thường, trong tình huống bị nhiều tộc nhân Đế Luyện bao vây như vậy vẫn có bản lĩnh trốn thoát, có thể coi là rất mạnh.

    “Nếu đã trở lại, sao ngươi không lập tức quay về Phong phủ gặp Dao Cơ phu nhân mà xuất hiện ở đây làm gì?” Tây Lam Thương Khung ngẩng đầu nhìn mặt trời chói lọi, giọng điệu thản nhiên hỏi.

    “Hắc Nguyệt muốn ta đến nói với điện hạ, lúc Đế Luyện Tà rời đi đã mang theo một đám tộc nhân nguyện trung thành với mình. Điện hạ phải cẩn thận.”

    “Ha hả, đúng là nhân vật nguy hiểm, không hổ là phiền toái do tên ma đế kia lưu lại.” Cúi đầu, tiếng cười trầm thấp của Tây Lam Thương Khung vọng vào tai không nghe ra chút tình tự nào. Xoay người, Tây Lam Thương Khung nhu hòa nói với thiếu niên yêu dị có mái tóc dài chấm đất.

    “Huân nhi, nghe nói Dạ Cơ phu nhân đã từ minh giới trở lại, chúng ta tới Phong phủ xem thử được không? Thuận tiện ghé thăm Dao Cơ phu nhân. Nữ nhân thông minh kia rất lợi hại a.” Tổ chức tình báo đệ nhất thiên hạ Thần Dạ lâu, đủ để thấy nữ nhân kia cường hãn cỡ nào.

    “Hảo!”
     
  8. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CƯƠNG 23 : NAM CUNG THANH THANH​
    Viêm nhi, ngươi rốt cuộc đã trở lại. Đã lớn như vậy mà không có chút chí tiến thủ, suốt ngày cứ vây quanh một nam nhân không rõ lai lịch, xem xem ngươi có chút tiền đồ nào không.”

    Lúc Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi tới Phong phủ cũng không thông tri bất luận kẻ nào, chỉ theo sau Phong Chích Viêm tiến vào phủ đệ quân vụ đại thần. Cũng vì thế không làm bao nhiêu người trong Phong phủ chú ý.

    Bởi vì Dạ Cơ trở lại, Ly uyển mà Dao Cơ phu nhân cố ý xây dựng cho Dạ Cơ tạm thời có chủ nhân mới.

    Trên đường Phong Chích Viêm mang Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi đến Ly uyển, nghênh diện có một nữ nhân y phục quang tiên lượng lệ dắt theo một hàng thị nữ phía sau chầm chậm đi tới. Mà khoảnh khắc nhìn thấy đối phương, gương mặt tươi cười hào phóng của Phong Chích Viêm nháy mắt trở nên khó coi.

    Hiển nhiên nữ nhân đối diện cũng nhìn thấy Phong Chích Viêm, trên mặt lập tức lộ ra nụ cười cao hứng, vội vàng đi tới. Bất quá lời nói phát ra từ miệng nữ nhân này lại cực kỳ chanh chua, làm gương mặt Phong Chích Viêm lộ ra vẻ mặt than hiếm thấy.

    “Viêm nhi, mẫu thân nói với ngươi đó, ngươi có nghe thấy không, đã nói biết bao lần rồi, ngươi ở ngoài có thể phong lưu nhưng tuyệt đối không thể bị mê muội mất cả ý chí. Đại gia nghiệp Phong gia, còn có sự nghiệp của nhà Nam Cung chúng ta đang chờ ngươi kế thừa a. Sao ngươi có thể làm loạn với một nam nhân? Chẳng lẽ ngươi muốn giống đại ca của ngươi, muốn kết hôn với một nam nhân sao?”

    “Mẫu thân!” Phong Chích Viêm thản nhiên liếc mắt nhìn nữ nhân một cái, giọng điệu cũng không có bao nhiêu cung kính.

    “Ngươi còn biết ta là mẫu thân a, ta còn nghĩ ngươi đã quên sự tồn tại của ta rồi đấy. Nhìn thái độ ngươi, đối với nữ nhân lạnh lùng bên đại phòng kia còn thân thiết hơn cả mẹ ruột ta đây, ngươi rốt cuộc do ai sinh?”

    Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi đứng bên cạnh thờ ơ nhìn Phong Chích Viêm cùng nữ nhân đang phẫn nộ kia, trong lòng cảm thấy cực kỳ kinh ngạc, không ngờ nữ nhân này lại là mẫu thân Phong Chích Viêm.

    Tây Lam Thương Khung tuy thân ở hoàng cung nhưng vẫn biết một chút việc nhà của các đại thần, nhất là quân vụ đại thần mà y có chút coi trọng, hơn nữa còn là nhà ngoại công Huân nhi nên y lại càng chú ý nhiều hơn. Đặc biệt, vị thiếp thất Nam Cung Thanh Thanh của nhị nhi tử Dao Cơ phu nhân năm đó đã gây náo động rất lớn.

    Nam Cung Thanh Thanh, là muội muội ruột của Nam Cung Đồ, gia chủ Nam Cung gia hiện giờ, năm đó vì gả cho Phong gia Nhị thiếu, có thể nói đã dùng hết mọi thủ đoạn.

    Thậm chí năm đó Phong phủ Nhị thiếu vốn đã thành thân nhưng Nam Cung Thanh Thanh vẫn kiên trì gả cho hắn, cho dù làm thiếp cũng không tiếc.

    Năm đó chuyện này có thể nói làm dư luận xôn xao một phen. Vô luận là Phong phủ quyền cao chức trọng hay Nam Cung gia có địa vị lớn mà nói, đều là chuyện làm bọn họ đau đầu thực lâu. Cho dù cuối cùng, việc này lấy Nam Cung Thanh Thanh nhập Phong gia mà kết thúc.

    Ba năm trước, Tây Lam Thương Khung mang Huân nhi quay về Phong phủ, tự nhiên đã tìm hiểu người trong Phong phủ một phen. Chẳng qua đoạn thời gian bọn họ ở lại Phong phủ, Nam Cung Thanh Thanh đã mang nữ nhi trở về Nam Cung gia thăm viếng, Huân nhi tự nhiên không gặp nàng.

    Hiện giờ vừa thấy, Huân nhi tự nhiên rất kinh ngạc về thân phận của nàng ta. Phong Chích Viêm, nam nhân cả người thoạt nhìn tràn đầy khôi khí nhìn thế nào cũng không tưởng tượng được lại là nhi tử của một nữ nhân tục tằng bình thường như vậy. Có phải sai lầm rồi không, cái tên mặt rỗ bán bánh bao ở bên cạnh mới là nhi tử do nữ nhân này sinh ra đi?

    “Mẫu thân, ta mới từ Đông Lăng quốc trở về, giờ mệt muốn chết, nếu có chuyện gì để mai rồi nói.” Đối mặt với châm chọc khiêu khích của nữ nhân, ánh mắt Phong Chích Viêm rõ ràng đã rất mất kiên nhẫn.

    “Ngươi hiện giờ mới biết mệt sao, ai bảo ngươi tới Đông Lăng. Giờ còn quay về làm cái gì, sao không tiếp tục quấn lấy nam nhân kia nữa đi! Ngươi tốt xấu gì cũng là miếng thịt từ trên người ta rớt xuống, sao ngươi đến bây giờ chưa từng nghe lời nương chứ. Lão phu nhân từ nhỏ đã thích ngươi, gia nghiệp tương lai của Phong phủ khẳng định do ngươi kế thừa. Nhưng hiện giờ ngươi lại vì một nam nhân mà không để ý tới gì khác, nếu để lão phu nhân biết, ngươi có nghĩ tới hậu quả không.”

    “Mẫu thân, ta nhắc nhở ngươi một câu. Chuyện của ta, ngươi tốt nhất đừng xía vào. Mà cho dù muốn ngươi cũng không quản được.”

    Lạnh lùng liếc nữ nhân một cái, Phong Chích Viêm xoay người nói với Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi ở phía sau.

    “Đại nhân, Huân nhi biểu đệ, Dạ Cơ phu nhân cùng nãi nãi đang ở Ly uyển.” Nếu lần này Lam đế bệ hạ không lộ thân phận mà đến, nói cách khác người không muốn để người khác biết thân phận của mình. Vì thế Phong Chích Viêm thực không minh không nói bất cứ lời nào dư thừa, cho dù người đang đứng trước mặt mình lúc này chính là mẫu thân đã sinh hạ hắn.

    “Bọn họ là ai? Viêm nhi, sao ngươi lại tùy tiện dẫn người về. Sao ta không nghe nói tới Phong phủ còn thân thích a!” Thân thích từ đâu ra? Nghe thấy ‘biểu đệ’ từ miệng nhi tử, Nam Cung Thanh Thanh khinh thường nhìn về phía người bên cạnh.

    Đó là?

    Thân hình cao lớn tráng kiện, dung mạo tuấn mỹ, khí thế cường đại, phục sức hoa lệ tinh mỹ, còn có khí chất cao quý chỉ cần đứng yên một chỗ đã có thể hấp dẫn toàn bộ ánh mắt xung quanh. Hảo một nam nhân tuấn mỹ làm người ta đỏ mặt tim đập.

    Nháy mắt nhìn thấy nam nhân này, gương mặt Nam Cung Thanh Thanh ngoài ý muốn hiện ra một mạt đỏ ửng.

    Hảo một nam nhân tuấn mỹ! Nghĩ tới đủ dạng nam nhân mình từng thấy, cho dù diện mạo tuấn mỹ cũng rất nhiều. Bất quá không thể phủ nhận, không có ai đủ nam tính như nam nhân trước mặt. Trái tim tịch mịch đã lâu của Nam Cung Thanh Thanh không khỏi mất khống chế.

    Bất quá lúc ánh mắt nữ nhân chuyển qua thiếu niên yêu dị đứng bên cạnh, Nam Cung Thanh Thanh đang ngượng ngùng nháy mắt tỉnh táo lại, tóc bạc mắt tím, ấn ký ba lăng thần bí giữa trán. Thân phận thiếu niên này chẳng lẽ là…

    Hiện giờ toàn Tây Lam quốc, có ai không biết dấu hiệu kỳ dị của Cửu hoàng tử điện hạ mà vương thượng yêu thương nhất a! Chỉ sợ tìm khắp Thương Lam đại lục cũng không kiếm ra người có tóc bạc mắt tím, trừ bỏ Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ đã nổi danh khắp nước.

    Chẳng lẽ…

    “Cửu hoàng tử điện hạ!”

    Nữ nhân thần tình kích động lập tức biến sắc, nhanh nhẹn bước tới trước mặt thiếu niên, kích động nói: “Điện hạ khẳng định là đứa nhỏ của muội muội Nhược phi số khổ của ta đi. Nhược phi muội muội thật đáng thương a, bị biếm lãnh cung bảy năm, cũng vì thế mà điện hạ cũng chịu khổ theo. Bất quá hiện giờ tốt lắm, điện hạ bây giờ chính là hoàng tử được bệ hạ yêu thương nhất, Nhược phi muội muội rốt cuộc cũng khổ tẫn cam lai.
    Không biết Nhược phi muội muội hiện giờ ở trong cung có khỏe không, sao tới giờ chưa từng tới xem tẩu tử ta a! Ta rất nhớ Nhược phi muội muội. Nhớ năm đó ta vào Phong gia, ta đặc biệt hợp ý với Nhược phi muội muội, chúng ta cơ hồ…”

    “Mẫu thân, ngươi nói nhiều quá.” Nhìn biểu tình trên mặt Nam Cung Thanh Thanh, Phong Chích Viêm sao lại không biết tâm tư của mẫu thân mình lúc này.

    “Điện hạ, Dạ Cơ phu nhân đang đợi, chúng ta không nên quấy rầy thời gian của điện hạ.”

    “Viêm nhi, ngươi nói gì vậy, mẫu thân khó lắm mới gặp được đứa nhỏ của Nhược phi muội muội, sao ngươi lại không lễ phép như vậy?” Nam Cung Thanh Thanh nhíu mày. Nhi tử này của nàng cho tới giờ chưa từng cho nàng xem sắc mặt dễ nhìn, hiện giờ lại còn ngăn cản nàng nói chuyện với đứa nhỏ kia? Cơ hội tốt như vậy, nàng sao có thể bỏ lỡ.

    Cửu hoàng tử điện hạ được bệ hạ sủng ái nhất, người thừa kế hoàng vị tương lai, khó lắm mới gặp được một lần, phải tạo quan hệ tốt mới được a!

    “Điện hạ, Nhược phi có nói về ta với ngươi không? Nếu có cơ hội ta cũng muốn vào cung thăm Nhược phi muội muội. Dù sao cũng nhiều năm như vậy không gặp, không biết Nhược phi muội muội hiện giờ thế nào.”

    “Ngươi muốn biết?” Huân nhi nhìn sắc mặt khó coi của Nhị biểu ca, lại nhìn nữ nhân tỏ vẻ thực thân thiết trước mặt, gương mặt tuyệt mỹ không khỏi lộ ra một nụ cười yêu dị.

    “Điện hạ, xem ngươi nói gì. Ta đương nhiên muốn biết Nhược phi muội muội sống thế nào a! Bất quá không nghĩ cũng biết, Nhược phi muội muội xinh đẹp như vậy, tiến cung nhất định được bệ hạ sủng ái. Hiện giờ lại mẫu bằng tử quý, khẳng định là quý nhân khó gặp a!

    Tuy nghe nói trước đó Nhược phi muội muội bị biếm vào lãnh cung, bất quá khẳng định là do đám nữ nhân ghen tị trong hậu cung hãm hại. Nhược phi muội muội thiện lương như vậy, sao có thể làm ra chuyện mưu hại hoàng tử tử tự. Năm đó, ta cùng Nhược phi muội muội thân như ruột thịt, ta hiểu rõ tính tình muội muội nhất, nàng ngay cả một con…”

    “Nữ nhân kia điên rồi.”

    “Ngay cả một con… kiến cũng không nhẫn tâm… giẫm chết… ngươi nói cái gì! ! !”

    “Nữ nhân kia từ chím năm trước đã điên rồi.”

    “Điên rồi? ! ! Nhược phi điên rồi! ! ! Sao có thể, sao có thể như vậy, Nhược phi sao có thể vô duyên vô cớ phát điên như vậy? Nàng chính là hoàng quý phi tôn ở Tây Lam, sao có thể phát điên?”

    “Bị biếm lãnh cung bảy năm, muốn không điên cũng khó a! Sao, ngươi không tin? Muốn Huân nhi đưa ngươi tới làm bạn với mẫu phi, nếm thử cuộc sống cô tịch làm người ta phát cuồng ở lãnh cung không?”

    “Không… không cần…”

    “Thế nào, không phải ngươi rất muốn gặp mẫu phi của ta sao? Hiện giờ Huân nhi lập tức phái người đưa ngươi đi. Ngươi từng thân thiết với mẫu phi như vậy, phỏng chừng có ngươi bên cạnh, mẫu phi sẽ sớm khôi phục thần trí a. Ngươi nói xem có đúng không?”

    “Không… không… ta… ta… Cửu điện hạ thực nói đùa, Nhược phi nương nương sao có thể nhớ rõ ta, ta bất quá chỉ là… chỉ là…”

    “Huân nhi, Dạ Cơ chờ cũng sốt ruột rồi. Chúng ta đi thôi, không phải ngươi rất muốn gặp Dạ Cơ sao?” Không nhìn tới Nam Cung Thanh Thanh đang chảy mồ hôi lạnh, Tây Lam Thương Khung ôm chầm lấy thiếu niên định rời đi.

    Nữ nhân kia có chật vật thế nào Tây Lam Thương Khung cũng không để ý tới, bất quá y không muốn Huân nhi của mình nhớ tới những thương tổn tâm linh không thể nào bù đắp lại lúc bé.

    Huân nhi của y, tuy vừa sinh ra đã không giống những đứa nhỏ bình thường khác. Có thân nhân quan tâm, có mẫu thân yêu thương chính là những điều đứa nhỏ tâm linh non nớt này vẫn luôn khao khát cùng chờ mong. Nhưng Nhược phi, nàng thậm chí không đáng được gọi là mẫu thân.

    “Nể tình ta còn gọi ngươi một tiếng mẫu thân mà nhắc nhở ngươi, tốt nhất đừng trêu chọc Cửu điện hạ, nhất là nam nhân ở bên cạnh hắn. Đó là người ngươi không thể trêu vào.” Chăm chú nhìn bóng dáng Tây Lam Thương Khung cùng thiếu niên biến mất trong tầm mắt, lúc này Phong Chích Viêm mới thản nhiên liếc mắt nhìn nữ nhân đang cứng ngắc.

    “Phong Chích Viêm, ngươi đây là giọng điệu gì, là lời ngươi có thể nói với mẫu thân của mình sao?” Trong lòng còn chưa hết kinh hoảng, chú ý tới ánh mắt lạnh băng, thậm chí còn có phần miệt thị của nhi tử, sắc mặt Nam Cung Thanh Thanh xanh mét, ánh mắt đầy phẫn nộ.

    “Hừ, mẫu thân? Ngươi ngây người trong nhà này cũng hơn hai mươi năm, chẳng lẽ còn chưa rõ nam nhân Phong gia vô tình sao?” Nói xong, Phong Chích Viêm không để tâm tới sắc mặt lại trắng thêm vài phần của nữ nhân, xoay người rời đi.

    “Viêm nhi…” Nhìn bóng dáng nhi tử rời đi không chút lưu luyến, Nam Cung Thanh Thanh sao lại không rõ ý tứ nhi tử.

    Lúc trước nàng dùng hết thủ đoạn, thậm chí không màng tới danh dự địa vị, vì gả cho phụ thân hắn, nam nhân mà thiếu nữ vừa liếc mắt đã nảy sinh lòng yêu thương. Chính là nhiều năm như vậy, nàng cuối cùng có được gì chứ?

    Nam nhân kia, trượng phu trên danh nghịa nhưng ngay cả một ánh mắt cũng keo kiệt ban cho nàng, ánh mắt nhìn nàng luôn tràn đầy chán ghét, không phải sao?

    Nàng làm nhiều như vậy, thậm chí không cần thân phận đại tiểu thư, tất cả chỉ vì được ở bên cạnh hắn, cho dù phải làm thiếp thất cũng cam tâm tình nguyện. Chính là hiện giờ thì sao? Không phải đối mặt là im lìm vắng vẻ hay sao.

    Trong Phong phủ này, thê tử của Phong gia Nhị thiếu vĩnh viễn là nữ nhân ngồi cao cao bên cạnh nam nhân kia, nữ nhân cả người lạnh như băng. Mà nàng? Thậm chí ngay cả nhi tử thân sinh cũng không nguyện ý thân cận.

    Nàng rốt cuộc làm sai cái gì? Vì sao ông trời lại đối đãi nàng như vậy?
     
  9. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 24 : PHONG NHƯỢC LIỄU​
    Mẫu thân!” Ly uyển, nơi có cảnh trí xinh đẹp tao nhã mà Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi trụ lại khi tới Phong phủ lần trước. Bởi vậy, lúc hai người ngựa quen đường cũ tiêu sái tiến vào liền thấy Dạ Cơ đang nói chuyện phiếm với Dao Cơ phu nhân.

    Thấy thiếu niên, Dạ Cơ hiển nhiên rất cao hứng. Mà Dao Cơ phu nhân ngồi bên cạnh liền kéo tay thiếu niên, ôm Huân nhi vào lòng mình.

    “Huân nhi, sao chỉ gọi Dạ Cơ mà không gọi ngoại bà a! Ngoại bà sẽ ghen tỵ a.”

    “Dao Cơ phu nhân, Dạ Cơ phu nhân, đã lâu không gặp!” Nhìn ánh mắt cầu cứu bất đắc dĩ của Huân nhi nhìn qua, Tây Lam Thương Khung thực đúng lúc cứu thiếu niên thoát khỏi tình huống túng quẫn hiện tại.

    Mà biểu tình của nam nhân nhìn Huân nhi lúc này lại làm Dao Cơ phu nhân cùng Dạ Cơ kinh ngạc. Lúc nam nhân nhìn thiếu niên, biểu tình vốn nghiêm nghị thoáng chốc trở nên nhu hòa, ánh mắt cũng tràn đầy ôn nhu cũng sủng nịch, hơn nữa, tuyệt đối vượt qua tình cảm phụ tử bình thường. Thâm sâu mà áp lực.

    “Bệ hạ, người cũng đến sao!” Đối với nam nhân tuấn mỹ vào sau thiếu niên, Dạ Cơ cùng Dao Cơ phu nhân không khỏi cung kính thăm hỏi.

    “Không cần đa lễ. Nơi này không phải hoàng cung, Dao Cơ phu nhân không cần câu nệ. Nói đến, ngươi tới là khách, là trẫm quấy rầy mới đúng.”

    “Nếu bệ hạ đã nói vậy, ta cùng Dạ Cơ liền thất lễ. Nói vậy bệ hạ đột nhiên tới đây khẳng định có đại sự?” Tây Lam Thương Khung thân phận tôn quý, sao có thể rãnh rỗi cải trang chạy tới nhà thần tử.

    “Dao Cơ phu nhân quả nhiên nhạy bén. Lần này trẫm tới quả thật có việc. Hơn nữa sự tình còn liên quan đến Nhược phi. Trẫm nghĩ, Nhược phi dù sao cũng là nữ nhi của Dao Cơ phu nhân ngươi, vẫn nên nói cho ngươi biết thì thỏa đáng hơn.” Nhìn ánh mắt cơ trí chợt lóe lên của Dao Cơ phu nhân, Tây Lam Thương Khung dấu không được ý tán thưởng.

    “Nhược nhi? Nàng lại gây chuyện gì nữa sao? Bệ hạ, Dao Cơ đã nói, bắt đầu từ một khắc Nhược nhi tiến cung, hết thảy mọi chuyện của nàng không còn quan hệ gì tới Phong phủ ta nữa. Nếu Nhược nhi thật sự làm ra chuyện tội tác tày trời, bệ hạ không cần báo cho Dao Cơ.”

    Bắt đầu từ lúc nghe thấy cái tên Nhược phi từ miệng Tây Lam Thương Khung, chân mày Dao Cơ liền không khỏi nhíu chặt. Lúc trước, nữ nhi ngu dốt bốc đồng của nàng tự nghĩ bản thân mỹ mạo vô song, kiên trì muốn tiến cung làm phi, thời điểm đó Dao Cơ phu nhân liền biết, với tính cách Nhược nhi, nàng sớm muộn cũng làm Phong phủ lâm vào hiểm cảnh. Vì thế, ngày Nhược phi tiến cung, Dao Cơ phu nhân liền nói một câu như vậy.

    “Kia thì không phải. Nhược phi mất tích.”

    “Mất tích? Sao lại mất tích?”

    Nhược phi không phải từ chín năm trước đã bị nam nhân trước mắt đưa ra khỏi cung rồi sao? Sao hiện giờ Lam đế lại nói nàng mất tích?

    Thân là lâu chủ Thần Dạ lâu, Dao Cơ biết rất nhiều chuyện không nên biết. Mà đối với Nhược phi, liên quan tới Phong phủ, liên quan tới Huân nhi, Dao Cơ tự nhiên càng dụng tâm hơn.

    “Nguyên nhân thì trẫm cũng không rõ, bất quá có thể khẳng định, Nhược phi mất tích hẳn có liên quan tới Đế Luyện Tà. Bằng không, ai lại phí công để tâm tới nữ nhân đã phát điên kia?” Dao Cơ phu nhân chưởng quản Thần Dạ lâu, có đôi khi nàng lại càng hiểu biết những chuyện giang hồ hơn. Này cũng là nguyên nhân Tây Lam Thương Khung tìm tới đây.

    “Đế Luyện Tà, lại là nam nhân kia sao?” Chuyện bộ tộc Đế Luyện, Dao Cơ phu nhân cũng biết một chút, nhất là tôn tử nàng thích nhất vẫn còn ở lại đó không chịu về, nàng lại càng tốn nhiều tâm tư hơn cho bộ tộc thần bí cổ xưa kia.

    Sau khi Đế Luyện Tà đả thương nam nhân mà tôn tử nàng để ý rồi bỏ trốn, Dao Cơ phu nhân ở Tây Lam quốc xa xôi lập tức nhận được tin do Thần Dạ lâu truyền tới.

    Hiện giờ xem ra, mục tiêu của Đế Luyện Tà vẫn là Huân nhi?

    Bên này, sắc mặt Dao Cơ phu nhân rất nghiêm túc, Dạ Cơ đứng bên kia cũng đầy lo lắng. Nhìn đứa nhỏ xinh đẹp đáng yêu bên cạnh, Dạ Cơ không khỏi nghĩ tới ấn tượng về Đế Luyện Tà sau lần gặp gỡ.

    Tà khí, vô tình, bạo ngược, thậm chí là điên cuồng. Tất cả đều xuất hiện trên người nam nhân kia.

    Không khí nhất thời có chút yên tĩnh, ai cũng không nói gì. Ngay lúc này, một âm thanh xuất phát từ một nữ nhân không nhận thức rõ tình huống vang lên.

    “Lão phu nhân, tức phụ nghe nói Cửu hoàng tử điện hạ tới nên cố ý dẫn Liễu nhi tới gặp vị biểu ca này.”

    Một nữ nhân mặc váy dài tinh xảo dẫn theo một thiếu nữ diện mạo thanh lệ xinh đẹp đi tới, cung kính nói với Dao Cơ phu nhân đang ngồi ghế trên.

    Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi thuận mắt nhìn qua, lại phát hiện nữ nhân kia chính là người ngăn đón Phong Chích Viêm khi nãy—– Nam Cung Thanh Thanh. Về phần thiếu nữ thoát nhìn xinh đẹp nhu thuận phía sau, Huân nhi chưa từng gặp qua, cũng không để ý. Bởi vậy, thiếu niên chỉ liếc mắt nhìn một cái liền dời tầm mắt.

    “Ngươi tới làm gì? Thật sự không có quy củ, không thấy ta đang chiêu đãi khách quý sao? A La, ngươi làm việc thế nào vậy, sao lại để nàng vào đây?” Dao Cơ phu nhân cau mày, nghiêm khắc nhìn thị nữ bên người của mình vội vội vàng vàng chạy vào, lớn tiếng hỏi.

    “Phu nhân, A La không ngăn được Thanh Thanh phu nhân.” Người vội vàng chạy vào sau Nam Cung Thanh Thanh cũng là một nữ nhân rất xinh đẹp. Với bản tính của Nam Cung thanh Thanh, cho dù nàng là thị nữ bên cạnh Dao Cơ phu nhân cũng không thể ngăn cản nữ nhân càn quấy này a!”

    “Lão phu nhân, tức phụ không phải chỉ muốn đưa Liễu nhi tới chào Cửu điện hạ thôi sao. Liễu nhi vẫn luôn ở tại khuê phòng, hiếm có diệp gặp người khác. Hiện giờ Liễu nhi cũng mười lăm rồi, tức phụ chỉ muốn…”

    “Ngươi muốn cái gì ta còn không biết sao. Nam Cung Thanh Thanh, nơi này là nơi ngươi muốn đến thì đến, không có chút quy củ nào sao? Ngươi càn rỡ trong Phong phủ thì thôi đi, bây giờ còn dám chạy tới Ly uyển?”

    Ly uyển này, từ sau khi xây dựng xong, Dao Cơ phu nhân đã ra lệnh không cho phép bất kỳ ai tùy ý tiến vào. Đây là nơi nàng dành để tưởng niệm, chưa bao giờ cho ai khác tiến vào vấy bẩn.

    “Ta…”

    Ngay lúc Dao Cơ phu nhân vẻ mặt giận dữ, Nam Cung Thanh Thanh lúng túng nói không nên lời, một âm thanh nhỏ nhẹ khẽ vang lên.

    “Lão phu nhân, nương không phải cố ý, nàng chỉ là… chỉ là muốn dẫn Liễu nhi tới thăm lão phu nhân cùng Dạ Cơ phu nhân mà thôi.”

    “Là vậy sao? Liễu nhi?” Giọng nói uy nghiêm của Dao Cơ phu nhân làm thiếu nữ thanh lệ vô thức run nhè nhẹ.

    Đây là khác biệt a! Đối mặt với Phong Chích Viêm, Phong Vô Kỳ, thậm chí là Phong Diệp hồn nhiên, Dao Cơ phu nhân luôn thực từ ái nhìn bọn họ, nghe nhóm tôn tử xuất sắc đáng yêu ngọt ngào gọi mình là nãi nãi, ngoại bà. Nhưng đối mặt với nhữ nhi do Nam Cung Thanh Thanh nuôi nấng, Dao Cơ phu nhân chỉ cho phép thiếu nữ gọi mình là lão phu nhân.

    Không thể không nói, Dao Cơ phu nhân rất chán ghét sự tồn tại của Nam Cung Thanh Thanh. Cả Phong phủ này, người thích nàng ta chỉ sợ không có mấy người.

    “Liễu nhi… Liễu nhi…” Thiếu nữ bị dọa đến nói không nên lời, ngẩng đầu, đôi mắt điềm đạm đáng yêu như nai con thoáng liếc mắt nhìn Huân nhi ngồi bên cạnh Dao Cơ phu nhân, gương mặt đội nhiên hiện lên một mạt đỏ sẫm như son.

    Thiếu niên xinh đẹp kia chính là Cửu hoàng tử điện hạ được chú ý nhất Tây Lam quốc sao? Quả nhiên rất đẹp. Đẹp hơn tất cả những người nàng từng gặp, đẹp đến mức làm người ta động tâm.

    “Dao Cơ phu nhân, ngươi có việc thì ta cùng Huân nhi trở về thôi.” Chú ý tới ánh mắt thiếu nữ nhìn Huân nhi, trong mắt Tây Lam Thương Khung không khỏi hiện lên một tia u lãnh. Sau đó, nam nhân đứng lên, động tác vô cùng sủng nịch kéo Huân nhi, hướng Dao Cơ phu nhân cáo từ, y không muốn ở lại đây với nữ nhân tục tằng cộng thêm thiếu nữ dám mơ ước tới bảo bối của mình!

    “Này… được rồi. Huân nhi, bảo bối nhi của ngoại bà, có thời gian phải tới Phong phủ thăm lão thái bà niên kỷ ngày càng lớn ta a!” Mỉm cười nhìn thiếu niên bên người nam nhân, Dao Cơ phu nhân thực lưu luyến.

    Hài tử đáng yêu này, nàng thực yêu thích. Bất quá hiện giờ Nam Cung Thanh Thanh đang ở đây, ngay cả mặt của nữ nhân khó coi này nàng cũng không muốn để Huân nhi nhìn thấy.

    “Hảo.” Huân nhi ngoan ngoãn đáp lời. Trong mắt tràn đầy nghiêm túc.

    “Dao Cơ phu nhân, Dạ Cơ, chúng ta đi trước.”

    Còn không để Dao Cơ cùng Dạ Cơ đáp ứng, Nam Cung Thanh Thanh đã ân cần nói: “Cửu điện hạ, để ta bảo Liễu nhi tiễn ngươi ra ngoài. Liễu nhi chỉ nhỏ hơn điện hạ một tuổi, ở cùng nhất định có rất nhiều đề tài chung để trò chuyện.”

    “Câm miệng. Đi xuống.” Không nói sắc mặt Tây Lam Thương Khung giờ phút này đã hoàn toàn âm trầm, ngay cả Dao Cơ phu nhân cũng không dễ nhìn chút nào. Nữ nhân này, chẳng lẽ nàng không nhìn thấy vẻ mặt của bệ hạ rất nguy hiểm rồi sao?

    Đợi bóng dáng Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi biến mất khỏi Ly uyển, sắc mặt Dao Cơ phu nhân mới trầm xuống nhìn Nam Cung Thanh Thanh.

    “Liễu nhi, ngươi đi xuống trước. Ta có lời muốn nói với nương ngươi.”

    “Lão phu nhân…!” Liếc mắt nhìn Nam Cung Thanh Thanh một cái, thiếu nữ thu hồi tầm mắt nãy giờ vẫn chăm chú nhìn theo bóng dáng tuyệt mỹ hoàng tử xa dần, thực dịu ngoan rời đi.

    “Lão phu nhân, ngươi muốn nói gì với ta?” Giọng nói nữ nhân có chút ngập ngừng, ánh mắt không dám nhìn thẳng vào quý phụ nhân ngồi trước mặt.

    Từ ngày tới Phong phủ, người Nam Cung Thanh Thanh sợ nhất chính là nữ nhân bề ngoài xinh đẹp cao quý nhưng cốt cách lại vô cùng cường hãn này. Cứ việc nữ nhân đã bước vào tuổi trung niên nhưng vẫn xinh đẹp này cho tới giờ luôn rất chán ghét mình, không hề cho mình xem chút sắc mặt dễ nhìn, Nam Cung Thanh Thanh vẫn như cũ không dám có chút bất kính nào.

    Ở Phong phủ, người có uy nhất không phải quân vụ đại thần Phong Duyên Ngạn, mà chính là Dao Cơ phu nhân bộ dáng thoạt nhìn nhu nhược, vì sinh bệnh luôn phải an dưỡng bên ngoài.

    “Đừng cho rằng ta không biết ngươi đang có chủ ý gì. Cửu hoàng tử điện hạ không phải người mà ngươi có thể mơ ước viễn vông.” Huân nhi vừa tới không bao lâu thì nữ nhân này đã tức tốc dẫn nữ nhi tới, mục đích của nàng ai cũng đoán được.

    Dao Cơ phu nhân chưa già đến mức hoa mắt, hơn nữa còn cơ trí hơn nữ nhân này, sao nàng lại không hiểu. Lòng dạ sáng như gương, Nam Cung Thanh Thanh nghĩ gì, Dao Cơ phu nhân không cần nhìn cũng biết.

    “Lão phu nhân, Cửu hoàng tử điện hạ đã sắp đến tuổi trưởng thành, không lâu nữa hắn sẽ thú phi sinh tử, tức phụ làm vậy có gì sai? Chẳng lẽ lão phu nhân không hi vọng thế lực của Phong phủ mạnh hơn sao? Liễu nhi đã mười lăm rồi, cũng đến tuổi xuất giá. Thay vì để Liễu nhi gả cho người khác, Cửu hoàng tử điện hạ rõ ràng là lựa chọn tốt nhất. Thân phận của hắn, địa vị của hắn, tất cả đều mang lại tôn vinh tốt nhất cho Liễu nhi.”

    “Không được.”

    “Vì cái gì? Lão phu nhân? Ngươi quá bất công rồi đi. Liễu nhi tuy là nữ nhi do Nam Cung Thanh Thanh ta sinh ra, nhưng nàng cũng là tôn nữ của ngươi a! Nàng cũng họ Phong a! Lão phu nhân, ta biết ngươi tới giờ chưa từng thích ta. Từ ngày ta vào Phong phủ, ngươi chưa từng liếc mắt nhìn ta một lần. Ngay cả nhi tử Viêm nhi ta mang thai mười tháng sinh hạ, khoảnh khắc nó vừa chào đời đã bị ngươi mang đi, thậm chí còn không để ta liếc mắt nhìn nó một cái. Hiện giờ, đứa nhỏ kia gặp ta hệt như gặp cừu nhân, ngươi có biết ta đau lòng cỡ nào không? Lão phu nhân, ngươi cũng là mẫu thân, ngươi cũng hi vọng đứa nhỏ của mình tốt hơn người đi, nhưng vì sao ngươi không thể thông cảm cho tức phụ? Tức phụ cũng chỉ hi vọng Liễu nhi có một nơi tốt đẹp mà thôi.”

    “Nơi tốt? Trong mắt ngươi, tiến vào hoàng cung chính là chỗ tốt sao? Ngươi chỉ muốn thỏa mãn dục vọng bản thân mình mà thôi. Cũng vì ta từng là mẫu thân, là tổ mẫu của Liễu nhi, ta lại càng không thể để nàng vào cung làm phi tử của Huân nhi.”

    “Vì cái gì, lão phu nhân, vào hoàng cung có gì không tốt, được cả đàn cung nữ thị tòng cẩn thận hầu hạ, được mặc lụa là gấm vóc tốt nhất, hưởng thụ vinh hoa phú quý vô thượng, có gì không tốt? Đây là giấc mộng mà biết bao thiếu nữ tôn thờ a!”

    “Hừ, tôn thờ? Đừng quên Nhược phi. Nàng ta chính là ví dụ tốt nhất. Chẳng lẽ ngươi hi vọng tương lai Liễu nhi cũng giống Nhược phi?” Huống chi, với bản tính hỉ nộ vô thường của nam nhân kia, y tuyệt đối không để Huân nhi tiếp nhận bất kì nữ nhân nào.

    “Nhược phi…”

    Nhớ tới thiếu nữ tuyệt sắc phong quang vô hạn năm đó cùng những lời thiếu niên yêu dị đã kế thừa bảy phần tuyệt sắc chi tư của Nhược phi nói khi nãy, sắc mặt Nam Cung Thanh Thanh không khỏi tái nhợt.

    Nhược phi, điên rồi…
     
  10. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 25 : AN MA​
    Huân nhi a, xem ra gần nhất phụ hoàng phải hảo hảo trông coi ngươi a, bằng không một lúc nào đó bất cẩn ngươi liền bị một nữ nhân từ một góc nào đó nhảy ra, ồn ào đòi gả cho ngươi. Lúc đó phụ hoàng phải làm sao bây giờ.” Nhìn tuyệt sắc biên niên bên cạnh có thể làm thiên địa nháy mắt mất đi sắc thái, khóe miệng Tây Lam Thương Khung cong lên một độ cung thật nhỏ.

    Lời nói thoạt nghe chỉ là lời vui đùa, nhưng Huân nhi biết nam nhân này cực kỳ nghiêm túc. Phụ hoàng của bé, không chỉ nói mà thôi.

    “Phụ hoàng, phi tử trong hậu cung của ngươi có thể chất thành đống, thân là nhi tử ngươi hài lòng nhất, cũng là người kế thừa sức mạnh hoàn mỹ nhất, chẳng lẽ Huân nhi ngay cả một người dự bị cũng không thể có sao?” Muốn có phi tử hay không là một chuyện, nhưng nhìn bên cạnh nam nhân này có vô số nữ nhân như vậy, trong lòng thiếu niên vẫn cảm thấy không thoải mái a!

    “Bảo bối, ngươi trưởng thành rồi, rốt cuộc cũng tới thời kỳ phản nghịch rồi sao? Phụ hoàng không hề để tâm tới một đống nữ nhân ái mộ mình như vậy, không phải đủ để chứng minh Huân nhi rất xuất sắc sao? Bất quá, nếu Huân nhi muốn kết hôn với nữ nhân nào đó, phụ hoàng có thể cam đoan, nàng ta còn chưa kịp tiến cung đã ngoài ý muốn chết ở một xó xỉnh tĩnh mịch nào đó, ngay cả xác cũng không còn. Huân nhi, không cần khảo nghiệp cố chấp của phụ hoàng nga.”

    Thiếu niên rốt cuộc trưởng thành, nhưng vì cái khỉ gì người phiền não cũng lại là mình? Tây Lam Thương Khung cảm thấy thực ấm ức.

    Xem ra, y vẫn nên tìm thời gian chọn một người kế thừa hoàng vị thương lai thôi, để đám người kia không cần nhìn chằm chằm vào vị trí bên cạnh Huân nhi. Thiếu niên tuy được y sủng ái, là hoàng tử có địa vị tôn kính nhất Tây Lam quốc, nhưng không nhất định là đế vương tương lai a.

    Y sao có thể để Huân nhi trong tương lai sẽ xuất hiện tình huống phi tử thành đàn được chứ. Đám thiếu nữ cả đầu đầy tâm tư kia đừng hòng tới cần Huân nhi một bước, chỉ cần có Tây Lam Thương Khung y tồn tại, thần dân Tây Lam quốc đừng hòng nhìn thấy ngày Cửu hoàng tử thú phi.

    Hôm nay, tình cảnh Nam Cung Thanh Thanh mang theo nữ nhi tới gặp Huân nhi kì thực đã cảnh tỉnh Tây Lam Thương Khung. Bảo bối của y hiện gườ trong mắt thần dân Tây Lam quốc chính là một cái bánh thơm ngon, ai cũng muốn nhào tới cắn một ngụm. Cho dù trong nhà không có nữ nhi đến tuổi thành hôn cũng vội vàng tìm những thiếu nữ từ họ hàng nhận làm con thừa tự.

    Trước kia, chỉ cần Tây Lam Thương Khung không mở miệng, không kẻ nào dám bước tới nhổ râu lão hổ! Bất quá hiện giờ, không thể không nói, lực hấp dẫn từ quyền thế quả thực rất khó kháng cự!

    Hiện giờ trong mắt bọn họ, hôn sự của Huân nhi chính là nơi đầu tư tốt nhất, lại còn kiếm được rất nhiều lợi ích. Không muốn rục rịch quả thực đều là gạt người.

    Xem ra, đã đến lúc ám chỉ đặc thù của người thừa kế. Bất quá, ai cũng được, nhưng tuyệt đối không phải Huân nhi. Tuyệt mỹ yêu dị thiếu niên này sau này vẫn phải luôn ở bên cạnh y, mặc kệ là đi tới nơi nào, thiếu niên nhất định phải như hình với bóng với y.

    Tây Lam Thương Khung tự tin như vậy, tự nhiên cũng có bản lĩnh này.

    :z15:|||…” Thời kỳ phản nghịch? Tuy Huân nhi từa nhận thân thể hiện giờ đang nằm ở độ tuổi huyết khí dâng trào, nhưng đối với người từng mà ma tộc sống vài ngàn năm mà nói, bình tĩnh cùng khí chất tôn quý trời sinh đã trở thành bản năng thấm sâu tới tận xương tủy.

    “Ha hả, bảo bối của trẫm a!”

    Nhìn biểu tình trên mặt thiếu niên, Tây Lam Thương Khung hiển nhiên rất cao hứng. Bất quá nghĩ đến chuyện phát sinh ở chỗ Dao Cơ phu nhân vừa nãy, trong mắt nam nhân hiển nhiên có chút trầm tư.

    Dao Cơ phu nhân thật sự là một nữ nhân thông minh, đồng thời cũng là một người biết xem xét thời thế! Vừa rồi đối mặt với tức phụ của mình, vẻ mặt Dao Cơ phu nhân có thể nói là nghiêm nghị, thay vì nói nàng chán ghét tức phụ này, không bằng nói nàng cố tình làm vậy cho y xem.

    Tin tưởng với nhạy bén của Dao Cơ phu nhân, nàng ta khẳng định đã ý thức được mình thái độ cùng nuông chiều của mình dành cho Huân nhi rất u tối cùng bất thường. Này tuyệt đối không phải tình cảm giữa đế vương cùng hoàng tử.

    Trước giờ đế vương gia luôn vô tình, nàng sao tin tưởng tình cảm của mình dành cho Huân nhi chỉ là tình cảm phụ tử thông thường.

    Trong hoàng cung, căn bản không có cái gọi là tình phụ tử. Có đôi khi vì tranh đoạt quyền lực, phụ sát tử, tử sát phụ cũng là chuyện bình thường.

    Bất quá mặc dù Dao Cơ phu nhân nghi hoặc nhưng nàng khẳng định cũng không tin tưởng suy đoán của mình. Hoặc nên nói là, nàng không thể tin nổi. Dù sao, nó cũng quá kinh thế hãi tục.

    Nhưng mà, Dao Cơ phu nhân vẫn rất thông minh, nàng luôn phản đối nữ nhân Phong gia nhấc lên bất cứ quan hệ nào với hoàng cung. Cho dù là tôn nữ mà nàng không yêu thích nhất, Dao Cơ phu nhân vẫn giữ thái độ kiên quyết như cũ.

    “Huân nhi, không thể không nói, ngoại bà kia của ngươi giảo hoạt đến sắp thành tinh rồi.” Đây là lần đầu tiên Tây Lam Thương Khung bội phục một nữ nhân như vậy. Sự thờ ơ cùng lạnh lùng của Dao Cơ phu nhân làm y tăng thêm vài phần kính trọng.

    Phong Duyên Ngạn, sao ngươi lại có một phu nhân vượt trội đến vậy a.

    “Phụ hoàng, này có thể xem là khích lệ không?” Sao nghe lại có cảm giác quái dị như vậy, thiếu niên dùng ánh mắt hoài nghi nhìn chằm chằm nam nhân, vẻ mặt hồn nhiên không nói nên lời.

    Thiếu niên không để ý tới nụ cười dị thường sáng lạn trên mặt nam nhân, bởi vì đối diện bọn họ, có một bóng người đang đi nhanh tới.
    “A a a, Huân nhi biểu đệ, thật là ngươi a, vừa nãy ta còn tưởng mình hoa mắt nhìn lầm a. Ô ô ô, Huân nhi biểu đệ sao không đến Phong phủ thăm ta a, ngươi không biết mấy năm nay nãi nãi đối với người ta nghiêm khắc cỡ nào đâu, cũng không cho phép Diệp nhi chạy loạn khắp nơi nữa.”

    Phong Diệp dùng tốc độ cực nhanh bổ nhào về phía thiếu niên, biểu tình đáng thương hề hề chăm chú nhìn tuyệt mỹ nhân nhi.

    “Hắn là ai vậy?” Huân nhi không để ý tới biểu tình lả chã chực khóc của Phong Diệp, chỉ nghiêm nghị chăm chú nhìn nam nhân xa lạ đi theo sau Phong Diệp.

    Đó là một nam nhân dáng người cường tráng khôi ngô, thân hình cao lớn như một ngọn núi nhỏ, đứng bên cạnh Phong diệp mảnh khảnh quả thực khác biệt như trời với đất. Giống như một hài tử chỉ mới đứng tới bụng người lớn! Nhưng mang một thân hình tràn đầy áp bách như vậy, bầu không khí xung quanh nam nhân này lại vô cùng nhu hòa.

    Đương nhiên, này không phải nguyên nhân làm Huân nhi đặc biệt chú ý tới người này. Sở dĩ vừa nhìn thấy nam nhân phía sau Phong Diệp biểu tình của Huân nhi trở nên nghiêm túc vì cổ khí thế lơ đãng phát ra từ đối phương.

    Bá đạo, hiếu chiến, xinh đẹp nhưng cũng vô cùng cường đại, này không phải một nhân loại có khả năng có được.

    Hơn nữa, bên cạnh Phong Diệp từ khi nào xuất hiện một nam nhân lợi hại thâm tàng bất lộ như vậy? Nhất là lúc Huân nhi đánh giá hắn, ánh mắt vô thức bị chiếc vòng màu bạc cổ xưa trên cánh tay tái lộ ra ngoài của đối phương hấp dẫn.

    Chiếc vòng bạc tạo hình cổ xưa này không khỏi làm thiếu niên nhớ tới thời thần ma xa xưa.

    Thời điểm đó, vô luận là thần tộc lạnh lùng hay ma tộc hiếu chiến đều thích đeo một chiếc vòng bạc tinh xảo trên cánh tay, ngay cả lúc tắm rửa cũng không muốn cởi ra. Trừ bỏ lúc tìm được người mình thích, chủ nhân chiếc vòng kia mới chịu tháo nó ra, đưa cho người mà mình yêu.

    Lúc này, chiếc vòng tay sẽ căn cứ theo kích cỡ cánh tay người được tặng mà điều chỉnh, cuối cùng sẽ gắn chặt vào tay người đó, không thể tháo ra. Mà hành vi này có ý nghĩa là người này từ nay về sau sẽ thuộc về chủ nhân vốn có của chiếc vòng kia.

    Hiện giờ, nam nhân có sức mạnh cường đại nhưng lại cố áp chế này rốt cuộc là ai?

    Huân nhi nghi hoặc, sau đó theo phản xạ cơ thể ngẩng đầu nhìn phụ hoàng bên cạnh, muốn tìm kiếm đáp án. Lúc này, thiếu niên không khỏi phát hiện biểu tình của phụ hoàng rất quái dị, có vẻ bắt đầu từ khi nãy, phụ hoàng đã không nói tiếng nào, ánh mắt tràn đầy hoài niệm cùng cảm khái khó hiểu nhìn về phía đại hán xa lạ kia.

    Phụ hoàng, giống như nhận thức người này?

    Bầu không khí tĩnh mịch đến quái dị giữa đám người tựa hồ không hề ảnh hưởng tới Phong Diệp đang dâng trào cảm xúc, nghe thấy nghi vấn của Huân nhi biểu đệ, Phong Diệp thực hưng phấn nói, một chút cũng không chú ý tới tình huống của người bên cạnh.

    “Huân nhi biểu đệ, ngươi nói A Man sao?” Phong Diệp nhìn nam nhân khôi ngô đi phía sau mình tới, hướng thiếu niên hỏi.

    “A Man? Hắn gọi tên này.” Sao nghe cảm thấy không thích hợp a! Nam nhân khí thế này, còn có một thân uy nghiêm cùng cảm giác uy hiếp mơ hồ, một nam nhân thần bí cùng mạnh mẽ như vậy sao lại có cái tên thế này?

    “Đúng vậy, nghe rất tốt đúng không, này là ta đặt cho hắn đó. Có phải rất chuẩn không?” Nhìn dáng người cao lớn khôi ngô tràn đầy sức bật cùng sức lực của nam nhân, Phong Diệp thực hài lòng gật gù.

    Quả nhiên thực chuẩn xác. Lúc nhìn thấy nam nhân, trong đầu Phong Diệp lập tức hiện lên cái tên này.

    “Ngươi đặt cho hắn? Nam nhân này ngươi tìm ở đâu tới?”

    Thật khó tin nam nhân này thế nhưng lại cam tâm tình nguyện từ bỏ tên của mình, để Phong Diệp nháo loạn gọi mình là ‘A Man’. Bất quá chú ý tới ánh mắt bất đồng bình thường của nam nhân lúc nhìn Phong Diệp, Huân nhi cũng hiểu ra.

    “Huân nhi biểu đệ nói A Man à! Ngày đó ta ở trong phủ thực sự chán muốn chết, vì thế mới chạy ra ngoài chơi, không ngờ vừa mới ra cửa liền nhặt được A Man. Lúc ấy A Man thực ngốc, vừa thấy đã biết rất dễ bị người ta lừa đi, vì thế ta thực hảo tâm mang A Man về. Dù sao bên người ta vừa lúc còn thiếu một thị tòng. A Man vừa khỏe mạnh lại cao lớn uy mãnh, cho dù sau này ta ra ngoài diễu võ dương oai, người khác nhìn thấy thân hình của A Man nhất định đều né xa ba thước. Thực uy phong biết bao a! Hơn nữa, mùa hè ra ngoài có A Man che nắng cũng mát hơn. Huân nhi biểu đệ, biểu ca ta có phải thực thông minh không?”

    Nhìn vẻ mặt khoe khoang cùng đắc ý của Phong Diệp, Huân nhi có chút bó tay. Phong Diệp biểu ca này thực sự là tôn tử của Dao Cơ phu nhân sao? Thật là đệ đệ của Phong Chích Viêm sao? Trên người hắn đang chạy huyết mạch Phong gia sao? Nhìn thế nào cũng cảm thấy ngây thơ hơn cả Luyện Yêu cùng Bảo Bảo.

    “A Man, mau tới đây, lại đây giới thiệu với ngươi, đây là biểu đệ Tây Lam Linh Huân của ta. Nam nhân dị thường tuấn mỹ bên kia là phụ hoàng của biểu đệ ta, Tây Lam Lam đế bệ hạ. Mấy hôm trước ta đã nói với ngươi rồi á.”

    Ngoắc nam nhân phía sau, Phong Diệp mỉm cười thực sáng lạn, nhưng không biết vì sao nam nhân kia lại dị thường kích động.

    “Ngô, ngô vương bệ hạ!”
     
  11. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 26 : KHUÊ LA CHI TRẬN​
    Ngô, ngô vương bệ hạ! Thật là người sao, bệ hạ?”

    Gương mặt vốn dị thường tuấn lãng dương cương nam nhân lúc này lại tràn đầy kích động cùng khiếp sợ, ánh mắt nhìn Tây Lam Thương Khung cũng hoàn toàn tin phục cùng sùng kính không thể xóa nhòa.

    Đương nhiên, người không hiểu được biểu tình nam nhân chính là Phong Diệp đang mờ mịt chăm chú nhìn A Man.

    Giờ phút này, Phong phủ Tiểu thiếu gia thực không hiểu gì cả. A Man là mình nhặt về mà, chẳng lẽ trước lúc đó, hắn là thị vệ hoàng cung nguyện trung thành với Lam đế bệ hạ sao? Này có tính là mình đào góc tường nhà Lam đế không? Phong Diệp cảm thấy thực nhớ thương nhị ca của mình, cứu mạng a, Diệp nhi thế nhưng lại thừa nhận mình cướp người của Lam đế bệ hạ ngay trước mặt y a. Diệp nhi bị chính ảo tưởng của mình dọa hãi, biểu tình mếu máo như sắp khóc, đầu óc cũng thực hỗn loạn.

    Trải qua chuyện này, Phong Diệp cảm thấy bản thân mình trưởng thành. Rốt cuộc cũng hiểu nhị ca nói không nên ngắt hoa hoa cỏ cỏ ven đường là ý gì, hậu quả thế nhưng lại nghiêm trọng như vậy, khó trách ngay cả nhị ca bưu hãn nhà mình cũng phải kiêng kị.

    Hình như nghe nói, mẹ ruột của nhị ca, Nam Cung Thanh Thanh, nữ nhân luôn hỉnh mũi với mình kia chính là một đóa hoa dại mà nhị thúc thuận tay hái về năm đó. Hiện giờ muốn vứt cũng vứt không xong. Thật là khủng khiếp a.

    “Ô ô ô ô… A Man…”

    Phong Diệp nhìn nam nhân có công năng đông ấm hạ lạnh bị mình đoạt về cùng cuộc sống cáo mượn oai hùm mỹ mãn trong ảo tưởng sắp rời xa. Sau này mình lại tiếp tục sống dưới bóng ma bị nhị ca bắt nạt nữa sao?

    Tuy chỉ mới vài ngày, bất quá không thể không nói, từ sau khi mang A Man về, mỗi lần nhị ca nhìn thấy mình liền đứng đắn hơn hẳn, thời gian đại ca trông nom mình cũng ít đi, cả ngày cơ hồ chỉ vây quanh Lạc Nhật. Điều này làm trái tim nhỏ bé của Phong Diệp vui vẻ một chút.

    Chính là hiện tại, A Man của ta a! Người vì cái khỉ gì lại dùng ánh mắt thâm tình như vậy nhìn Lam đế bệ hạ a…

    Nhìn biểu tình biến hóa vô cùng đa dạng trên mặt Phong Diệp, Huân nhi cảm thấy trán mình nảy ra mấy sợi hắc tuyến.

    “Ngô vương bệ hạ, thần rốt cuộc cũng tìm được người!”

    Chiến thần thần tộc ‘A Thụy Tư’ đột nhiên xuất hiện trước mắt, Tây Lam Thương Khung không khỏi thống khổ đỡ trán. Cái tên hiếu chiến dũng mãnh này sao lại không nói tiếng nào đột nhiên lòi ra a?

    Nơi này là Thương Lam đại lục, là đại lục nhân loại có vách không gian cường đại ngăn cách thần giới cùng ma giới, thân là chiến thần thần tộc, A Thụy Tư sao có thể xuyên qua vách chắn không gian mà hạ giới xuống Thương Lam đại lục?

    “A Thụy Tư, sao ngươi lại xuất hiện ở đại lục nhân loại, không phải ngươi đang hảo hảo ở thần giới sao? Chẳng lẽ vách không gian ngăn cách đại lục nhân loại với hai giới xảy ra vấn đề? Đây là một vấn đề cực nghiêm trọng, không phải Tây Lam Thương Khung vô ý nhắc tới.

    Ba năm trước ma tộc có thể tới Thương Lam đại lục vì có liên quan tới luyện ngục huyết trì, một tế phẩm luân hồi có chứa thần chí của ma đế mới miễn cưỡng mở ra thông đạo nối liền nhân giới với ma giới. Như vậy hiện giờ thì sao? Luyện ngục huyết trì đã bị chính y phong lại, A Thụy Tư thân là thần tộc sao lại chạy tới đây được?

    Chẳng lẽ vách không gian trải qua vạn năm đã bắt đầu biến chất? Này rõ ràng không có khả năng, kia chính là kết quả y cùng ma đế dùng sinh mệnh làm đại giới tạo ra vào khoảnh khắc cuối cùng của trận thần ma đại chiến, nguyên nhân vì sợ va chạm sức mạnh của bọn họ quá mãnh liệt, nhân giới yếu ớt căn bản không thể chịu nỗi.

    Cho dù là hiện tại, y hoặc ma đế muốn phá vỡ phong ấn mở không gian cũng phải phí rất nhiều tinh lực cùng thời gian. Bằng không đối với hiểu biết của y về ma đế, ba năm rồi sao lại không thấy bóng dáng ma đế dẫn theo đại quân trùng trùng điệp điệp giết sạch nhân giới.

    Theo Tây Lam Thương Khung tính toán, trong một khoảng thời gian ngắn, ma đế hoàn toàn bất lực với tầng phong ấn không gian kia.

    Dù sao, hiện giờ Tây Lam Thương Khung cũng không vội về thần giới, vách chắn không gian kia có tồn tại hay không cũng chẳng sao. Bất quá ý tưởng này lại vì A Thụy Tư tới mà trở nên ngưng trọng. Nếu A Thụy Tư có thể tới Thương Lam đại lục, như vậy ma tộc thì sao? Này có liên quan gì tới chuyện phát sinh ở tộc Đế Luyện trước đó không, Đế Luyện Tà không thấy tăm hơi, Nhược phi biến mất, liệu có ảnh hưởng tới Huân nhi hay không? Vô luận là loại nào, Tây Lam Thương Khung đều không cho phép.

    “A? Không phải, vách không gian vẫn như cũ, có đánh cỡ nào cũng không hề suy siễnng, thần tộc chúng ta đông như vậy mà cũng không có cách nào. Không hổ là phong ấn do bệ hạ tự mình thiếp lập, sao có thể dễ dàng bị phá bỏ. Mà thần sở dĩ có thể xuất hiện ở đại lục nhân loại vì lúc thần ở thần giới thì đột nhiên cảm giác được khuê la chi trận triệu hồi từ nhân giới, có một người đang thành kính hướng về phía thần giới hiến tế. Vì thế, xuất phát từ hiếu kì, đồng thời mấy vạn năm nay cứ ngây người ở thần tộc thật sự quá nhàm chán nên ta liền chạy xuống đây a. Hắc hắc!”

    Từ lúc thần ma đại chiến kết thúc, vách chắn không gian đã chặn thông đạo giữa đại lục nhân loại cùng hai giới thần ma, A Thụy Tư hiếu chiến cuồng bạo cũng đã thiệt nhiều năm không được hoạt động gân cốt.
    Mà đoạn thời gian trước, phải nói là bắt đầu từ vài năm trước, thần tộc ẩn ẩn cảm giác được người bên ma tộc dường như đang làm một chuyện điên cuồng gì đó. Mà ma đế vì trọng thương trong trận thần ma đại chiến đã ngủ suốt vạn năm thế nhưng lại từ quan tài tỉnh lại? Điều này làm đám thần tộc nhận được tin tức giận không thôi.

    Ngô vương tạm thời còn chưa thấy tăm hơi, ma đế sao lại tỉnh trước, phải biết, thần ma đại chiến năm đó, ma đế bị thương nghiêm trọng hơn vương của bọn họ nhiều lắm a! Ai bảo thực lực của ma đế tuy cũng thâm sâu khó dò nhưng dù sao vẫn kém ngô vương một chút.

    Cho dù chỉ là một chút, nhưng với tu vi của ma tôn cùng thần đế, cao thấp lập tức lộ rõ.

    Bất quá lúc ấy, bởi vì hoàng thái tử ma tộc Già Lâu La chết đi trong trận thần ma đại chiến, ngô vương tâm thần câu diệt, trên người lại bị trọng thương, cuối cùng không để ý khuyên can của chúng thần, dứt khoát tiến vào luân hồi, truy tìm tuyệt mỹ thiếu niên có dung mạo kiệt xuất nổi danh khắp thần tộc cùng ma tộc khi đó.

    Hiện tại, ngô vương bệ hạ a, người đã tìm được ái nhân từng là hoàng thái tử ma tộc Già Lâu La rồi sao?

    “Khuê la chi trận!” Tây Lam Thương Khung đương nhiên biết nó là gì.

    Thời thần ma viễn cổ, khuê la chi trận chính là trận pháp triệu hồi thần tộc tới nhân giới. Chẳng qua trận pháp này là đơn phương, hoàn toàn phải xem ý của thần tộc. Dù sao, trong mắt thần tộc thời đó, nhân loại thật sự quá nhỏ yếu, chỉ có thể dựa vào sức lực của thần chi mà gian nan sinh tồn ở một nơi hung mảnh hiểm ác chẳng khác nào thời kì hồng hoang.

    Chẳng qua, thời đại thần ma đã sớm sụp đổ, những kinh kỹ từng huy hoàng thời thượng cổ phần lớn đều thất truyền. Trong đó, có cả khuê la chi trận.

    Trận pháp hiến tế cầu khẩn thần chi giáng lâm này, chỉ sợ ngay cả những bản ghi chép cổ xưa nhất của Thương Lam đại lục cũng không còn. Kia, rốt cuộc là ai lại có thể kích hoạt trận pháp thời viễn cổ?

    “Liên hệ giữa nhân giới cùng thần tộc đã bị cắt đứt quá lâu, trải qua vạn năm, hiện giờ chỉ sợ không còn bao nhiêu người tin tưởng thần chi tồn tại. Càng miễn bàn tới khuê la chi trận cổ xưa.”

    Đối với Thương Lam đại lục hiện giờ mà nói, trừ bỏ gia tộc thưởng cổ di tộc cổ xưa nhất kia, chỉ sợ sự tồn tại của thần chỉ là những câu chuyện thần loại ghi chép lại từ thời xa xưa mà thôi. Tuy cường đại nhưng đã sớm biết mất trong vòng quay lịch sử.

    “Này, thần cũng không rõ lắm. Người triệu hồi thần là một thiếu nữ, trên người có một hơi thở thần thánh rất mỏng manh. Nghe nói là thánh nữ ở thánh điện gì đó. Bất quá vẫn quá yếu.” Nếu không phải bản thân A Thụy Tư nguyện ý, cố ý muốn tới Thương Lam đại lục của nhân loại, khuê la chi trận kia căn bản không có hiệu lực.

    Ma đế thức tỉnh, quân vương của bọn họ lại không biết luân hồi ở nơi nào, người thần tộc tự nhiên sốt ruột. Vì thế, nghĩ tới vũ khí của ngô vương, thất lạc quyền trương— Đoạn Tội Kỳ Hoang cũng theo vương biến mất.

    Vì thế, A Thụy Tư liền xung phong nhận việc xuống nhân giới.

    Bất quá làm A Thụy Tư vô cùng kinh hỉ cùng rung động chính là hắn thế nhưng gặp được ngô vương trong trạng thái đã thức tỉnh. Vừa nhìn thấy nam nhân tuấn mỹ kia nghênh diện đi tới, A Thụy Tư rõ ràng cảm giác được hơi thở trên người đối phương. Loại vương giả tôn sư cường đại cùng khí phách này, không phải vương mà hắn vẫn luôn đi theo sao?

    “Thánh nữ? Chẳng lẽ là Y Liên? Có lẽ…” Liếc mắt cùng Huân nhi nhìn nhau một cái, Tây Lam Thương Khung nhíu mày.

    Y Liên quả thực sắp trở thành thánh nữ không sai, bất quá Tây Lam Thương Khung không nghĩ thiếu nữ kia lại biết khuê la chi trận.

    “Huân nhi, ngươi cảm thấy chính là nàng sao?” Tây Lam Thương Khung không khỏi hỏi tuyệt mỹ thiếu niên đồng dạng cũng đang nhíu mày ở bên cạnh, vẻ mặt có chút nhu hòa thản nhiên.

    “Không biết. Chờ nàng từ thánh điện thì hỏi một chút xem sao. Dù sao, Lục hoàng tỷ cũng sắp trở lại.”

    Huân nhi, chú ý ánh mắt nhu tình của bệ hạ nhìn về phía thiếu niên bên cạnh hoàn toàn bất đồng khi nhìn người khác, A Thụy Tư không khỏi dời tầm mắt, cẩn thận đánh giá thiếu niên một phen. Sau đó, A Thụy Tư đột nhiên mở to mắt.

    Nhân a.

    “Già Lâu La điện hạ!” Tóc bạc mắt tím, ấn ký ba lăng trên trán. Quả nhiên, bệ hạ đã tìm được ái nhân của mình a.
     
  12. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHUONG 27 : THÁNH NỮ TRỞ VỀ​
    “Mau nhìn kìa, là nghi giá của thánh nữ đó! Thánh nữ đã trở lại.”

    “Ở đâu? Ở đâu? Né ra chút coi, đầu ngươi chắn hết tầm mắt ta rồi. Mau né qua. Sao hả, muốn ta đây dùng bạo lực đúng không hả!”

    “Lão huynh, ngươi kích động cái gì, giẫm lên chân ta rồi kìa. Chẳng lẽ ngươi không cảm giác được chút nào hết hả? Hả? Hả? Hả?”

    “Ta đương nhiên kích động rồi. Nghe nói thánh nữ này còn là công chúa điện hạ xinh đẹp cao quý. Là Lục công chúa mà Lam đế bệ hạ thích nhất, nữ nhi của thánh nữ Y Tô Na năm đó, cũng chính là hoàng hậu điện hạ hiện giờ sinh ra a. Thân phận thực cao quý. Hiện giờ không bắt lấy cơ hội thì sau này muốn nhìn một cái cũng thực khó khăn.”

    “Công chúa a! Nhất định rất đẹp đi. Không biết so với thiên hạ mỹ nhân Nhược phi năm đó, ai đẹp hơn.”

    “Này sao có thể so sánh. Công chúa tuy xinh đẹp nhưng cũng không bằng Nhược phi năm đó đâu. Cứ nhìn Cửu hoàng tử điện hạ thì biết. Tuyệt mỹ hoàng tử mà Lam đế bệ hạ sủng ái nhất còn được gọi là ánh trăng của Tây Lam đó a.”

    “Cửu hoàng tử điện hạ a! Nghe nói bộ dáng Cửu hoàng tử điện hạ giống bảy phần của Nhược phi năm đó, tính ra thì Nhược phi phải càng tuyệt mỹ mị hoặc hơn nữa. Bất luận ai đứng trước mặt nàng đều ảm đạm thất sắc. Ta nghe nói, ba năm trước Lam đế bệ hạ mang Cửu hoàng tử điện hạ tới Đông Lăng quốc, Đông Lăng quốc sư đại nhân kia vừa liếc mắt một cái đã nảy sinh lòng ái mộ. Sau khi bị Cửu hoàng tử điện hạ cự tuyệt thì không biết hắn đã chạy đi đâu ẩn cư rồi.”

    “Ngươi nói lung tung gì đó. Sao ta chưa từng nghe nói tới chuyện Đông Lăng quốc sư ẩn cư? Bất quá nghe nhóm thương nhân đến Đông Lăng nói, Đông Lăng quốc sư quả thật đã mất tích ba năm rồi. Mà Đông Lăng vương tân nhiệm lại không biểu thị gì cả. Có thể tân vương cùng quốc sư có ngăn cách a!”

    “Không phải nói năm đó Đông Lăng quốc sư duy trì Đông Lăng Tam hoàng tử Đông Lăng Quân Nghiêu sao? Hiện giờ Đông Lăng Quân Nghiêu vì sát phụ sát quân phát động cung biến mà chết trong tay tân vương, không biết quốc sư theo phe hắn có chuyện gì không nữa.”

    Tiếng tranh luận bát quái của đám người không ngừng ồn ào náo động. Nam nhân giờ phút này đang ngồi trên cửa sổ lầu hai của lửu lâu xa xa đang lẳng lặng uống rượu, nhưng những ngón tay cầm bình rượu đã tái nhợt. Mà bên người hắn là một hắc y nam tử có vẻ là thuộc hạ.

    “Đại nhân, có cần thuộc hạ giết hết những kẻ dám bất kính người kia không?”

    “Lui xuống.”

    “Đại nhân.”

    Đế Luyện Tà không chút biến sắc nhìn chằm chằm quang cảnh ồn ào nhộn nhịp của đế đô, trong lòng lại thực âm trầm. Nơi này chính là Tây Lam quốc a, là quốc gia cường đại nhất, giàu mạnh nhất Thương Lam đại lục, là nơi là nam nhân cao cao tại thượng kia thống trị.

    Phồn vinh, cường đại, giàu có, hòa bình, tất cả đều tỏ rõ tôn vinh vô thượng của nam nhân được xưng là Lam đế kia.

    Y là đế vương chuyên chế nhất nhưng cũng mạnh nhất Tây Lam, là vị thần cường đại làm cả Thương Lam đại lục phải khom lưng trước y. Hết thảy mọi thứ trước mắt đều đang cười nhạo những cố gắng trước giờ của hắn.

    Đúng vậy, nam nhân kia là viễn cổ chi thần, là nhân vật mà ngay cả ma đế của ma tộc cũng phải nể sợ ba phần. Chính mình bất quá chỉ là một nhân loại nhỏ bé, sao có thể lay động được y. Ngay cả Thần nhi, đứa nhỏ chưa bao giờ được mình chú ý trong quá khứ, đứa nhỏ vẫn luôn bị mình lợi dụng, hiện giờ lại có thân phận cao quý đến mức hắng muốn đuổi theo cũng không kịp.

    Vô luận là Tây Lam Cửu hoàng tử tôn quý hay hoàng thái tử ma tộc Già Lâu La, loại thân phận nào cũng không phải thứ mà nhân loại hắn có thể dễ dàng có được. Tuyệt mỹ thiếu niên kia ngày càng cách xa, hắn chỉ có thể lo lắng đuổi theo phía sau, bất lực nhìn bóng dáng thiếu niên đi thật xa.

    Nếu là vậy, hắn tình nguyện hủy đi chứ không muốn trơ mắt nhìn thiếu niên vốn thuộc về mình cuối cùng lại rúc vào lòng ngực một nam nhân khác.

    Nếu Đế Luyện Tà hắn không thể có, như vậy người khác cũng vĩnh viễn đừng hòng mơ tưởng.

    “Trở về!” Đứng dậy, gương mặt Đế Luyện Tà âm lãnh băng giá, xoay người rời khỏi tửu lâu.

    Từ lúc rời khỏi bộ tộc Đế Luyện, không chút do dự đi tới đế đô Tây Lam quốc, Đế Luyện Tà ngây người ở nơi có Thần nhi đã gần một tháng.

    Một tháng, hắn thế nhưng đã không được gặp thiếu niên yêu dị kia suốt một tháng, cho dù chỉ là một cái liếc mắt.

    Hoàng cung Tây Lam cho dù ở ngay trước mắt nhưng hắn không dám tùy tiện đột nhập. Thực lực của nam nhân thống trị Tây Lam kia quá đáng sợ, nếu hiện giờ đả thảo kinh xà, đừng nói kế hoạch, ngay cả tánh mạng cũng có thể đánh mất. Cho dù hiện giờ, Đế Luyện Tà vốn đã không để ý tới chuyện mình còn sống hay không.

    Ma chướng a! Quả thực là ma chướng, Ẩn trưởng lão nói không sai, hắn đã chìm vào ma chướng mà không thể tự kiềm chế, hiện giờ ý thức của hắn đã bị điên cuồng cùng chiếm đoạt chi phối, là động lực chống đỡ hắn sống sót.

    Ba năm trước đây, chuyện phát sinh trong địa cung bộ tộc Đế Luyện không thể không nói đã đả kích Đế Luyện Tà rất lớn, ma đế xuất hiện, thân phận của Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi bị lộ ra ánh sáng, còn cả phụ thân bị chính tay hắn giết đi, Đế Luyện Khâu Hòa, tất cả đều làm tinh thần Đế Luyện Tà chấn động.

    Nhất là sau đó, hắn bị nhốt ở địa cung suốt ba năm, âm khí cùng tà khí nhuộm đầy thân thể cùng linh hồn, làm Đế Luyện Tà lại càng điên cuồng hơn.

    Cho dù bản thân hiểu được nhưng vẫn như cũ không muốn thanh tỉnh. Nguyên nhân chính là đứa nhỏ mà hắn từng có được nhưng hiện giờ đã mất đi! Thần nhi của hắn! Đế Luyện Tà không muốn buông tay. Bởi vậy cho dù chỉ có thể liều mạng một lần, chẳng sợ kết quả cuối cùng là thi cốt vô tồn hắn cũng không hối hận! Bất hối a!

    Để thuộc hạ mua một nơi ẩn mật ở đế đô Tây Lam, một tháng nay Đế Luyện Tà vẫn trụ ở đó.

    Con người cùng cảnh vật xung quanh thực tầm thường, bất quá hắn căn bản không để ý tới những chuyện vụn vặt này. Bởi vậy, lúc Đế Luyện Tà từ tửu lâu chuẩn bị trở về, không ngờ lúc đi ngang một phủ đệ xa hoa lại ngoài ý muốn nhìn thấy một nữ nhân từ phủ đệ đi ra.

    Dạ Cơ phu nhân, mẫu thân Thần nhi, là nữ nhân năm đó bị hắn tự tay đưa tới minh giới âm phủ, hiện giờ thế nhưng lại còn sống êm đẹp, hơn nữa so với bộ dáng năm đó lại càng xinh đẹp cao quý hơn. Cũng đúng, nữ nhân mà hắn vốn tưởng đã sớm hóa thành tro bụi, hiện giờ lại có thân phận công chúa minh giới a!

    Ha hả, công chúa minh giới! Lại là một nhân vật không gì sánh được, nếu không có sự xuất hiện của nàng năm đó, hiện giờ hẳn Thần nhi vẫn ở ma giới đi. Thần tộc, ma giới, vô luận kẻ nào cũng là những nhân vật mà trước giờ hắn chưa từng nghĩ tới! Mặc kệ thế nào, hắn muốn oa oa xinh đẹp của mình đều có vẻ không có khả năng. Nếu vậy thì…. Rời đi thôi! Rời khỏi thế giới này, rời khỏi thời không này! Như vậy không ai có thể tìm thấy Thần nhi nữa, ngươi nói có đúng không? Chỉ cần chờ một chút, một chút nữa thôi, không bao lâu nữa sẽ không còn ai có thể ngăn cản chúng ta ở cùng một chỗ.

    Nhìn bóng dáng Dạ Cơ rời đi, biểu tình Đế Luyện Tà đứng trong một góc khuất hiếm khi ôn hòa cùng nhu tình đến vậy. Nghĩ đến đứa nhỏ trong trí nhớ, lúc sáu tuổi nắm tay mình cũng chỉ mới mười lăm tuổi, cứ vậy về tới bộ tộc Đế Luyện, cùng mình sinh sống mười năm.

    Mười năm a! Đứa nhỏ nhỏ bé trước kia chậm rãi trưởng thành thành thiếu niên thanh tú, trong lòng hắn từng có cảm tình thế nào a?

    “Đại nhân, nữ nhân kia vừa la hét vừa điên cuồng đập vỡ mọi thứ trong phòng. Làm sao bây giờ?” Lúc Đế Luyện Tà về tới chỗ ở tạm thời liền thấy một hắc y chạy ra đón.

    “Trực tiếp đánh ngất.” Theo lời hắc y đi vào phòng, Đế Luyện Tà nhìn thấy nữ nhân rõ ràng đã phát điên ở bên trong, gương mặt lãnh khốc không chút biến sắc.

    Nữ nhân này, từng là sủng phi mà Tây Lam Thương Khung yêu thích nhất, hiện giờ lại thành bộ dáng người không ra người quỷ không ra quỷ như vậy, ai dám nói Tây Lam Thương Khung không tàn khốc vô tình chứ.

    Không có bất cứ tâm tư dư thừa để chú ý tới một nữ nhân đã phát điên, cho dù thân phận của nàng ta chính là mẫu thân của Tây Lam Cửu điện hạ cũng vậy, Đế Luyện Tà xoay người nhìn hắc y bên cạnh, thần tình nghiêm túc.

    “Đại nhân, đã chuẩn bị tốt lắm, chỉ còn một bước cuối cùng thôi.”

    “Tốt lắm. Hiện tại, ngươi mang nữ nhân này qua đó, để máu của nàng ta nhuộm từng nét khắc trên tế đàn.”

    “Chính là đại nhân, nếu làm vậy nữ nhân này cuối cùng sẽ mất máu quá nhiều mà chết.”

    “Nếu đã là phế vật vô ích, chết càng tốt!”

    ___________

    Thánh nữ trở về, đối với hoàng cung Tây Lam có thể xem là một đại sự. Bởi vì đây là lần đầu tiên nàng trở về hoàng cung đã sinh dưỡng mình sau vài năm rời đi, người đầu tiên Y Liên gặp chính là hoàng hậu vẻ mặt kích động đồng dạng đang chăm chú nhìn nàng, mẫu hậu Y Tô Na của nàng.

    “Y Liên, ngươi đã trở lại.”

    “Mẫu hậu. Y Liên đã trở lại.” Thiếu nữ chăm chú nhìn nữ nhân dung mạo vẫn xinh đẹp cao quý như xưa, đôi mắt to tròn không khỏi mông lung.

    Mẫu hậu của nàng a, người có biết Y Liên thực nhớ người.

    “Đã trở lại thì tốt rồi, trở lại thì tốt rồi. Y Liên của ta a, hiện giờ đã trưởng thành thành đại cô nương xinh đẹp rồi, mới lúc trước chỉ còn là đứa nhỏ bé xíu.” Y Tô Na hiển nhiên vô cùng kích động nhìn nữ nhi duy nhất của mình, ánh mắt từ ái tràn đầy ôn nhu cùng bảo vệ.

    “Mẫu hậu, người lại chọc Y Liên rồi. Y Liên không để ý tới người nữa.” Thiếu nữ có chút xấu hổ dậm chân, sau đó ánh mắt tròn xoe chuyển về phía tuyệt mỹ thiếu niên lẳng lặng đứng một bên.

    “Huân nhi, lâu rồi không gặp Lục tỷ tỷ, ngươi có nhớ tỷ tỷ không?” Cửu hoàng đệ của nàng a, thật sự càng lớn lại càng đẹp. Dung nhan tuyệt thế khuynh quốc khuynh thành như vậy, làm nàng thân là nữ nhân cũng nhịn không được mà ghen tỵ a!

    Ôm thân thể thon dài mềm mại của thiếu niên, Y Liên Hoa không khỏi hung hăng chà đạp mái tóc dài ngân sắc tuyệt thế vô song dị thường mềm mại của thiếu niên.

    “…” Huân nhi phát hiện, thiếu nữ trước mắt tuy đã trưởng thành, thoạt nhìn càng xinh đẹp, thành tục, cao quý, đoan trang hơn. Bất quá ánh mắt vẫn sạch sẽ trong suốt như cũ.

    “Lục tỷ tỷ, ngươi ở thánh điện tốt chứ?”

    “Thực nhàm chán a, ngày nào cũng như ngày nào. Bất quá Huân nhi, tỷ tỷ lén nói cho ngươi biết nga, ta phát hiện ra một chuyện rất thú vị trong thánh điện đó.” Với tính cách hoạt bát của thiếu nữ, hơn nữa còn đang trong độ tuổi mộng mơ, Y Liên Hoa tự nhiên không thể lập tức quen với hoàn cảnh trang nghiêm ở thánh điện.

    Bất quá cũng may, không bao lâu sau nàng đã tìm thấy một thứ làm mình cảm thấy hứng thú ở thánh điện.

    “Cái gì?”

    “Một ma pháp trận… thượng cổ…”
     
  13. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 28 : MAN THIÊN CHI NGUYỆT​
    “Một ma pháp trận viễn cổ… thực phức tạp…” Giọng nói thiếu nữ rõ ràng mang theo sự thần bí, dùng âm thanh chỉ có hai người có thể nghe thấy thì thầm bên tai Huân nhi, trong đó tràn ngập hưng phấn cùng kích động bị đè nén cùng một tia thành kính.

    Đó là kính sợ cùng tôn sùng của linh hồn nhân loại đối với thần chi viễn cổ.

    Nhìn biểu tình thần bí hề hề lộ rõ trên mặt thiếu nữ, Huân nhi không khỏi khẽ nhíu mày. Ma pháp trận viễn cổ, ma pháp trận mà Y Liên nói chính là khuê la chi trận sao? Là trận pháp triệu hồi thần chi viễn cổ giáng xuống nhân giới?

    Thiếu nữ mà chiến thần A Thụy Tư nói tới chính là Lục tỷ tỷ Y Liên Hoa xinh đẹp đoan trang trước mắt sao?

    “Y Liên, ngươi cùng Huân nhi thì thầm gì đó? Thần thần bí bí, không để mẫu hậu nghe thấy. Ở thánh điện lâu như vậy, hiện giờ khó lắm mới trở lại, để mẫu hậu hảo hảo xem ngươi nào. Y Liên của ta a, ngươi trở về, mẫu hậu rốt cuộc cũng yên tâm.” Tiểu nữ hài vài năm không gặp, hiện giờ cũng tới niên kỷ xuất giá.

    Tuy hiện giờ thân phận của Y Liên là thánh nữ thánh điện, so với công chúa bình thường lại càng có địa vị hơn cùng được thần dân tôn sùng, kính yêu. Bất quá dù sao thiếu nữ vẫn mang thân phận một công chúa, vì thế hôn sự của nàng cũng trở nên phức tạp.

    Y Tô Na thực lo lắng cho hạnh phúc của nữ nhi. Tuy nàng biết, mấy năm nay bởi vì mình hờ hững không tranh giành nên bệ hạ cùng Y Liên lại càng khoan dung với mẫu tử nàng hơn. Bất quá cũng chỉ là một chút mà thôi.

    Chính là so với nhóm phi tử cùng công chúa căn bản không được y liếc mắt một cái trong hậu cung, chỉ tăng thêm vài phần kính trọng cho kẻ thức thời như nàng mà thôi. Nhưng nó vẫn không thể che dấu được vô tình cùng coi thường trong mắt nam nhân kia khi nhìn các nàng.

    Tính cách của nam nhân kia quá băng lãnh quá tàn nhẫn, cho dù là con nối dòng chảy dòng máu đồng dạng, trong mắt y có lẽ chỉ là những diễn viên nhàm chán đang nhảy nhót diễn một vở hài kịch tranh đoạt hoàng vị mà thôi.

    Bắt đầu từ lần đầu tiên nhìn thấy nam nhân này vào ngày được phong làm hoàng hậu, trong lòng Y Tô Na đã có một cảm giác, ánh mắt người này nhìn nàng quá hờ hững, nó căn bản không chiếu ảnh ngược của bất cứ kẻ nào. Y căn bản không xem mọi người vào mắt, luôn bễ nghễ hờ hững cao cao tại thượng chăm chú nhìn xuống thiên hạ.

    Loại cảm giác này, Y Tô Na rất quen thuộc, bởi vì nó giống hệt cảm giác khi nàng ngày ngày thành kính cúng bái, phụng dưỡng thần chi trong thánh điện trước kia.

    Ánh mắt chưa bao giờ có cảm tình dao động, từ bi chăm chú nhìn con dân quỳ gối trước mặt nhưng vẫn không thể che dấu sự hèn mọn của nhân loại trong mắt thần linh.

    Đúng vậy, hèn mọn! Từ trong mắt bệ hạ, Y Tô Na chú ý thấy vẻ mặt như vậy.

    Có câu nói có thiếu nữ nào không hoài xuân. Cho dù là Y Tô Na năm đó, lúc nàng quyết tâm kính dâng hết thảy mọi thứ của mình cho thánh điện vẫn không thể che dấu tình cảm của mình hướng về người khác phái.

    Thời điểm đó, nàng dù sao cũng chỉ mới mười tám tuổi mà thôi, là độ tuổi xinh đẹp nhất trong cuộc đời thiếu nữ, nàng tự nhiên cũng hi vọng xuất hiện một người thực sự yêu mình, vĩnh viễn bồi ở bên cạnh, sủng ái mình.

    Lúc nghe mình phải vào cung trở thành nữ nhân của bệ hạ, thiếu nữ cũng từng thẹn thùng, từng tràn ngập mong chờ, thậm chí là lo lắng bất an. Thời điểm đó, thiếu niên đế vương trẻ tuổi tuấn mỹ thân phận tôn quý có thể nói là ước ao của biết bao thiếu nữ ở Tây Lam quốc.

    Y Tô Na tuy lý trí cùng thành thục hơn những thiếu nữ hoài xuân bình thường, nhưng dù sao cũng đang trong độ tuổi mộng mơ. Đế vương trẻ tuổi tuấn mỹ tự nhiên cũng làm nàng động tâm, chờ mong cùng ngượng ngùng. Bất quá bắt đầu từ ngày trở thành hoàng hậu, ngày nhìn thấy nam nhân có địa vị tôn quý nhất Tây Lam kia, thiếu nữ đang mơ mộng ảo tưởng lập tức bị xối một thau nước lạnh lên người, nháy mắt tỉnh táo lại. Lúc đó Y Tô Na dường như nhìn thấy một vị thần cao quý mà mình luôn phụng dưỡng. Nội tâm tràn đầy thành kính cùng kính sợ, làm sao còn vọng tưởng của thiếu nữ gì đó nữa.

    Nàng là thánh nữ, từ nhỏ được thánh điện đào tạo, tự nhiên có thành kính đối với thần chi. Từ một khắc nhìn thấy thiếu niên đế vương kia, trong lòng trừ bỏ thành kính chính là kính sợ, làm sao còn tồn tại ý tưởng nào khác.

    Cho dù nàng biết, bản thân nam nhân kia cũng chỉ là nhân loại mà thôi, chẳng qua thân phận của y tôn quý hơn nhân loại bình thường rất nhiều.

    Có lẽ trên thế gian này, trừ bỏ người được y thừa nhận có thể cùng mình sánh vai, những người khác bất quá chỉ là mớ tro bụi cuối cùng cũng tan biết trong dòng lịch sử, không đáng nhắc tới. Tự nhiên, không cần chú ý tới sự tồn tại của nó.

    Nghĩ tới đây, ánh mắt Y Tô Na vô thức nhìn về phía tuyệt mỹ thiếu niên bên cạnh, đứa nhỏ cho dù có lẳng lặng đứng một chỗ vẫn thu hút tầm mắt người khác như cũ, cho dù trước mặt bệ hạ vẫn thong dong lạnh lùng nhưng không kém phần tôn quý, hoàng tử yêu dị làm ánh mắt vô tình của đế vương dần dần hiện lên một mạt ôn nhu cùng sủng nịch.

    “Mẫu hậu, người làm sao vậy? Sao lại nhìn Huân nhi tới phát ngốc thế kia, Y Liên trở về chẳng lẽ mẫu hậu không vui sao? Mẫu hậu cũng không chịu nhìn Y Liên. Huân nhi ngày nào cũng ở trong cung, mẫu hậu còn chưa nhìn đủ sao a! Tuy Y Liên hiểu Huân nhi nhìn thế nào cũng thực dễ nhìn, làm người ta nhìn mãi vẫn không thấy đủ.”

    “Y Liên, ngươi nói gì đó.” Y Tô Na bất đắc dĩ nhìn nữ nhi, Lục công chúa của mình, không khỏi cười mắng.

    “Mẫu hậu vừa nãy rõ ràng nhìn Huân nhi tới mê mẩn thật lâu a. Mẫu hậu, người đang nghĩ gì đó?” Thiếu nữ tò mò sáp sát mặt tới, thần bí hề hề hỏi.

    “Ngươi a! Mẫu hậu còn có thể nghĩ cái gì. Nếu hiện tại đã trở lại, Y Liên hẳn cũng mệt rồi đi. Chúng ta về cung trước, đừng đứng ở đây.” Y Tô Na không để ý tới thiếu nữ đột nhiên hưng trí, chỉ nhìn tuyệt mỹ thiếu niên bên cạnh, cười thản nhiên nói.
    Bởi vì thánh nữ trở về, Y Tô Na sớm đã thức dậy, sau khi dùng thiện liền dẫn theo nhóm nữ nhân, công chúa, hoàng tử trong hậu cung tiến đến tiền môn nghênh đón. Này cũng là ý của bệ hạ, Y Liên chung quy là công chúa hoàng tộc có thân phận cao quý, hiện giờ lại là thánh nữ, được hoàng hậu có địa vị cao nhất hậu cung dẫn dắt mọi người xuất môn nghênh đón cũng không tính là thất lễ.

    Bởi vậy đứng ở tiền môn cung điện, trừ bỏ hoàng hậu Tô Y Na vì nữ nhi trở về mà kích động, còn có nhóm cung phi cùng công chúa ăn mặc hoa lệ.

    Về phần nhóm hoàng tử đều đã trưởng thành của Tây Lam Thương Khung, trừ bỏ Tứ hoàng tử Tây Lam Ly Mạc, Lục hoàng tử Tây Lam Diệu Hoa, Thất hoàng tử Tây Lam Vụ Dịch có giao tình tốt với Lục công chúa, cùng Cửu hoàng tử Tây Lam Linh Huân chủ động đề nghị tới xem, những người khác đều không xuất hiện. Mà lúc bóng dáng Y Liên xuất hiện trước mắt mọi người, nhóm hoàng tử thành thục ổn trọng chỉ cười thản nhiên nhìn thiếu nữ xinh đẹp, đứng bên cảnh lặng lặng nhìn thiếu nữ cùng mẫu hậu của mình kích động vì đã lâu không gặp, không hề có ý phá vỡ hình ảnh mỹ hảo này.

    Thẳng đến lúc này, ánh mắt thiếu nữ mới dừng lại trên người bọn họ.

    “Tứ ca, Lục ca, Thất ca, các ngươi đều tới đón Y Liên a.” Nụ cười trên gương mặt thiếu nữ rực rỡ, ấm áp như mặt trời mới mọc.

    “Ngươi còn thấy Tứ ca, Lục ca cùng Thất ca bọn ta sao, ta còn tưởng Y Liên ra ngoài lâu như vậy liền quên nhóm hoàng huynh rồi chứ.” Tây Lam Vụ Dịch đứng giữa Tây Lam Ly Mạc cùng Tây Lam Diệu Hoa, cười trêu đùa.

    “Thất ca!” Thiếu nữ thẹn thùng dậm chân, nhìn nam nhân càng lúc càng tuấn mỹ trước mắt làm nũng gọi một tiếng.

    Vài năm không gặp, Thất ca của nàng thật sự là càng lúc càng đẹp, nhất là một thân khí chất, giơ tay nhấc chân tỏa đầy mị hoặc, hàng mày khẽ nhướng cùng đôi mắt hoa đào mang theo ý cười thực làm thiếu nữ ghé mắt, trái tim cũng nảy lên thình thịch không thể kiềm chế.

    “Y Liên, ngươi hiện giờ đã là thánh nữ truyền thừa man chi thiên nguyệt của thánh điện rồi sao? Vốn Thất ca ta còn định ngày man chi thiên nguyệt phải tới xem ngươi được truyền thừa thế nào, dù sao đây cũng là cơ hội hiếm có. Nào ngờ, thánh điện thực sự ích kỉ mà, có gì quý hiếm cũng dấu kỹ, không cho bất cứ ngoại nhân nào tiến vào xem.”

    Nghi thức truyền thừa của thánh điện đã lưu truyền ngàn năm từ thời thượng cổ. Bởi vậy Tây Lam Vụ Dịch luôn cảm thấy hứng thú. Nhất là lúc hay tin người nhận truyền thừa lại là hoàng muội mà mình yêu thích nhất, Tây Lam Vụ Dịch lại càng tăng thêm phần tò mò cùng mong chờ.

    Nếu là truyền thừa, như vậy nhất định có sức mạnh kéo dài đi.

    Bất quá thực hiển nhiên, cho dù thánh nữ lần này là công chúa hoàng tộc, ngoại nhân vẫn không có cợ hội được xem quá trình thành nữ tiếp nhận truyền thừa thượng cổ. Tây Lam Vụ Dịch cuối cùng chỉ đành thở dài bất đắc dĩ.

    “Man thiên chi nguyệt… thánh nữ truyền thừa a!…” Nói tới chuyện này, sắc mặt thiếu nữ lập tức biến đổi, có chút làm người ta khó có thể lý giải. Có chút hưng phấn cổ quái, thậm chí là kính sợ cùng cúng bái.

    “Thánh nữ truyền thừa thế nào? Không xảy ra chuyện gì chứ?” Chú ý tới vẻ mặt thiếu nữ, ánh mắt Tây Lam Vụ Dịch lập tức sáng bừng. Chẳng lẽ, ngày man thiên chi nguyệt đó đã phát sinh chuyện gì đó rất thú vị sao?

    Lúc Y Liên Hoa cùng Tây Lam Vụ Dịch nói đến man thiên chi nguyệt, Huân nhi mới nãy vẫn đứng bên cạnh suy tư về lời thiếu nữ mới nói không khỏi ngẩng đầu, lẳng lặng chăm chú nhìn Lục công chúa Y Liên Hoa, ánh mắt tựa hồ lóe lên một tia sắc bén, bất quá nó quá nhanh đến mức không làm bất kì ai chú ý.

    Gương mặt thiếu niên lúc này vẫn lạnh lùng cao quý, mang theo khí thế tôn vinh làm người ta không có cách nào bỏ qua. Cho dù im lặng đứng giữa một nhóm con nối dòng hoàng tộc thì thiếu niên vẫn như cũ là người chói mắt nhất.

    Yêu dị, tuyệt mỹ, tràn đầy cổ hoặc cùng mị hoặc tới cực hạn. Trong hoàng cung phồn hoa sừng sững, giữa nhóm hoàng tử ưu tú xuất sắc nhất, thiếu nhiên vẫn tỏa khí thế cường đại hơn bất kì ai, làm người ta vô thức truy đuổi.

    “Man thiên chi nguyệt sao?” Thiến niên thì thầm. Chiến thần xuất hiện có vẻ vào khoảnh khắc thánh điện truyền thừa.

    Không biết vì sao Y Liên Hoa cũng đột nhiên biến sắc, biểu tình thực thần thánh cùng trang nghiêm, giọng điệu mang theo hương vị mờ mịt xa xưa: “Thần ban xuống chỉ dụ, tương lai không xa, thần tộc thượng cổ đã biến mất vạn năm sẽ trở lại Thương Lam đại lục, ánh sáng rực rỡ sẽ xóa tan màn đêm u tối, quang minh của thần sẽ chiếu rọi khắp đại lục nhân loại.”

    “Quang minh của thần, Y Liên, ngươi bị thánh điện tẩy não rồi, thần tộc đã sớm biết mất vạn năm trước trong thời thần ma rồi, làm gì còn chuyện quang minh của thần a!”

    Hiển nhiên, Tây Lam Vụ Dịch có chút xem nhẹ những câu chuyện thần linh hư hư thực thực của thánh điện.

    Từ xưa, bài xích cùng không tin tưởng vào thần linh của nhóm người hoàng tộc gần như đã trở thành bản năng. Bọn họ không ngu muội như dân chúng bình thường, gần như trốn tránh, ỷ lại cùng tìm kiếm an ủi tâm lý từ thánh điện.

    “Thất hoàng huynh, nếu ma tộc đã xuất hiện thì vì sao thần tộc lại không thể?” Đánh mất toàn bộ ngượng ngùng cùng non nớt, thiếu nữ tỏa ra một vầng sáng thần thánh cùng trang nghiêm.

    “Thần, đã giáng xuống…”
     
  14. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 29 : GHEN TỊ​
    Thần, đã xuông xuống a!”

    Bởi vì việc này nàng tận mắt nhìn thấy, thậm chí nó còn do một tay nàng tạo ra. Cho dù trước kia không tin thần linh tồn tại, cho dù miệt thị bộ dáng thành kính sùng đạo của thánh điện thế nào, lúc thiếu nữ chính mắt nhì thấy thần chi cường đại giáng lâm từ khuê la chi trận, trái tim nàng vẫn tràn đầy rung động a!

    Tuy không thể không nói thành kính của thiếu nữ một phần là được di truyền từ mẫu hậu từng là thánh nữ Tây Lam trước kia. Loại ấn ký cùng rung động xuất phát từ linh hồn khi đối mặt với thần chi viễn cổ, thiếu nữ thực sực vô cùng sùng kính.

    “Tốt lắm, hiện giờ cũng gần giữa trưa rồi, Y Liên một đường quay về cũng mệt mỏi. Chúng ta vẫn nên về cung trước, dùng ngọ thiện rồi nói sau.” Đánh vỡ bầu không khí nặng nề, hoàng hậu Y Tô Na kéo tay thiếu nữ, ôn nhu nói với mọi người.

    Nếu là vậy, mọi người có lẽ đã sớm quay về tẩm cung của mình. Nhưng đời thường luôn có những chuyện bất ngờ.

    Ngay lúc Y Tô Na cùng nhóm Huân nhi rời đi chưa được vài bước thì nghênh diện có một nữ nhân được một đám cung nữ thị vệ vây quanh ung dung đi tới.

    Trong hoàng cung, trừ bỏ hoàng hậu Y Tô Na, nữ nhân có thân phận tôn quý nhất chính là hoàng quý phi Hoa phi.

    Hoa phi, hiện giờ chính là một trong hai vị hoàng quý phi duy nhất trong hoàng cung. Hậu cung trừ bỏ hoàng hậu Y Tô Na, nữ nhân này là người mà nhóm phi tử nghe lời răm rắp. Cũng có thể nói, trừ bỏ Y Tô Na, Hoa phi chính là nữ nhân dưới một người mà trên vạn người trong hậu cung.

    Kỳ thật, trước lúc Huân nhi, cũng chính là Cửu hoàng tử được mọi người công nhận là hoàng tử được đế vương sủng ái nhất xuất hiện, cả hậu cung Tây Lam tổng cộng chỉ có một hậu bốn phi. Trong đó, một hậu tự nhiên không cần phải nói chính là Y Tô Na. Mà bốn phi, Hoa phi chỉ là một trong số đó mà thôi, trừ nàng ta thì còn Nhược phi, mẫu phi của Cửu hoàng tử hiện giờ đã mất tích không biết ở nơi nào, Viện phi, người bị Nhược phi làm hại mất đi khả năng sinh dục, cũng là nguyên nhân làm mẫu phi Huân nhi bị biếm lãnh cung, cuối cùng là Hạ phi, sinh mẫu của Tứ hoàng tử Tây Lam Ly Mạc.

    Đương nhiên, cả hậu cung không có khả năng chỉ có vài phi tử như vậy, chẳng qua số còn lại đều là một đám cung phi không có thế lực cùng không được ân sủng mà thôi.

    Nghe nói năm đó, Nhược phi dựa vào mỹ mạo cùng thế lực nương gia, vừa tiến cung đã được tuấn mỹ đế phương tấn phong làm quý phi. Vinh dự này không thể không nói làm người người tôn sùng. Ngay cả Hoàng hậu Y Tô Na khi đó cũng không sánh kịp nữ nhân huênh hoang kia.

    Mà trong bốn phi, vị quý phi hữu danh vô thực nhất khi đó là Viện phi. Lúc Viện phi tiến dung nàng chỉ là một nữ nhân đơn thuần khờ dại, căn bản không thể ngờ những nữ nhân trong hậu cung vì tranh giành tình nhân mà không từ bất kỳ thủ đoạn nào. Bởi vậy, Viện phi vẫn còn giữ được mộng tưởng ngọt ngào tốt đẹp của thiếu nữ tự nhiên trở thành đối tượng bị mọi người lợi dụng cùng đả kích.

    Thẳng đến sau này, Viện phi vì Nhược phi hạ độc mà mất đi bào thai trong bụng, thậm chí sau này không còn khả năng dựng dục, dưới sự châm chọc cùng cười nhạo cùng ánh mắt vui sướng khi người gặp họa của đám nữ nhân trong hậu cung, Viện phi giống như bị xối một thau nước lạnh lên người, thoáng chốc thanh tỉnh, cũng bắt đầu từ đó tâm tính nàng cũng trở nên vặn vẹo độc ác.

    Cừu hận một khi dâng trào sẽ lấn át lý trí, hơn nữa người càng đơn thuần thì lại càng điên cuồng. Giống như một tờ giấy trắng tinh, chỉ cần dính một vết bẩn nhỏ thôi sẽ làm người ta cực kỳ khó chịu.

    Viện phi, chính vì mất đi quyền sinh dục mà được bồi thường địa vị quý phi, nhưng vì mất đi quyền lợi cơ bản nhất của một nữ nhân mà trở nên điên cuồng, hết đi hết thảy mọi thứ mình có được, vô luận là quyền thế, địa vị, thậm chí là cả tự do!

    Bốn phi thân phận cao quý đến cuối cùng chỉ còn lại hai người, kết quả này hiển nhiên làm Hoa quý phi vô cùng hài lòng. Nếu, địa vị hoàng hậu cũng là của nàng, tin tưởng nàng lại càng vui sướng hơn. Ngay từ lúc nhỏ Y Tô Na đã là một cường địch, cướp đoạt đi địa vị hoàng hậu tôn quý vốn thuộc về nàng, Hoa phi quả thật hận tới nghiến răng.

    Vì thế, lúc này nhìn thấy Y Tô Na dẫn một đám cung phi cùng hoàng tử công chúa chậm rãi đi tới, có được tất cả hâm mộ cùng tôn vinh trong hậu cung, Hoa phi cơ hồ ghen tị đến mức cắn nát chiếc khăn lụa trong tay, đôi mắt cũng sắp phun ra lửa.

    Phần tôn vinh kia hẳn phải thuộc về nàng, Hoa phi nàng hẳn phải được tất cả mọi người tôn vinh, hẳn phải ngồi trên địa vị cao nhất ở hậu cung. Ngay cả tư cách ở bên cạnh nam nhân tuấn mỹ cường thế như thần chi kia hẳn cũng phải là Hoa phi nàng, Y Tô Na kia dựa vào cái gì mà giành với nàng, thanh danh, địa vị, quyền thế, ngay cả nam nhân cũng muốn giành, ngươi quả nhiên là địch nhân số mệnh của ta. Xem ra giữa chúng ta, phải có một kẻ phải chết!

    Ngọn lửa ghen tị oán hận bùng cháy, hơn nữa còn xuất phát từ oán hận cùng đố kỵ bị đè nén suốt mấy chục năm, ngay cả một chút lí trí cũng không còn xót lại. Chẳng sợ lòng dạ nữ nhân này sâu sa thế nào, lý trí thế nào thì vẫn không thể giữ bình tĩnh như cũ.

    Huống chi bản tính ghen tị vốn đã khắc sâu vào tận xương Hoa phi.

    Bởi vậy, nhìn thấy Y Tô Na mang theo quang vinh cùng tôn quý của bậc mẫu nghi dẫn theo một đám cung phi cung kính, thậm chí còn có vài hoàng tử xuất sắc nhất hoàng triều Tây Lam, sắc mặt Hoa phi đột nhiên biến đổi, thực khó coi cùng tràn đầy phẫn hận.

    “Ồ, Y Tô Na tỷ tỷ, này không phải lục công chúa Y Liên sao? Hóa ra hôm nay Lục công chúa trở về sao? Sao không có ai thông tri cho bản cung? Nếu biết thánh nữ trở về, bản cung tuy thân là hoàng quý phi Tây Lam, thân phậm tôn quý nhưng không tới nghênh đón cũng thực không phải a? Thánh nữ vẫn luôn là tiếc nuối của bản cung a.”

    Nghênh đón đi tới, Hoa phi dẫn theo một đám cung nữ phía sau thực giả dối nói. Nhất là lúc nhìn thiếu nữ tươi đẹp đứng bên người Y Tô Na, ánh mắt phức tạp lóe sáng, mỉm cười giả dối làm người ta khó chịu. Bất quá lúc tầm mắt Hoa phi dừng lại bên cạnh Y Tô Na thì sắc mặt thoáng chốc biến đổi, giống như đang cố gắng làm ra vẻ bình thường!

    “Cửu hoàng tử điện hạ? Ngươi cũng ở nơi này a! Ha hả, Y Tô Na tỷ tỷ, nhân duyên của Lục công chúa điện hạ đúng là tốt thật.”

    Tuy nói vậy nhưng sắc mặt của Hoa phi không giống đang khen ngợi chút nào, ngược lại giống như châm chọc cùng ghen ghét. Nhất là lúc Hoa phi nhìn thấy tuyệt mỹ hoàng tử mà cả hoàng cung này đều tôn vinh, sắc mặc nàng lập tức tái xanh.

    Không nghĩ tới bệ hạ thế nhưng lại coi trọng Lục công chúa như vậy, ngay cả hoàng tử y yêu thích nhất cũng kêu tới nghênh đón nữ nhi của nữ nhân Y Tô Na kia trở về?

    Trong hoàng cung này, ai không biết tuyệt mỹ thiếu niên mà bệ hạ tự mình dạy dỗ rất hiếm khi xuất hiện trong các trường hợp công chúng, luôn duy trì tư thái cực kỳ thần bí, ngăn cách tất cả ánh mắt tìm tòi nghiên cứu của thế nhân.

    Hiện giờ, Cửu hoàng tử xuất hiện, Hoa phi không thể không nghĩ rằng này là ý của bệ hạ, cố tình muốn coi trọng nữ nhân Y Tô Na kia?

    Chẳng lẽ, đế vương ngồi trên vương tọa tối cao vô thượng kia thật sự có phu thê tình thâm với Y Tô Na?

    Vui đùa gì chứ, nam nhân vô tình máu lạnh kia sao có thể thích Y Tô Na? Hơn nữa còn là sau khi Y Tô Na tiến cung được mười năm thì nam nhân kia mới bắt đầu để mắt tới nàng ta?

    Giống như, có chuyện gì đó đã lặng lẽ xảy ra, hơn nữa nàng còn hoàn toàn không hề hay biết gì cả? Điều này sao có thể?

    Hoa phi chính là nữ nhân có địa vị tôn quý nhất hậu cung chỉ dưới hoàng hậu, quyền lợi hậu cung nàng vẫn luôn giữ chặt trong tay. Nhất là thời gian hoàng hậu Y Tô Na thờ ơ với những việc trong hậu cung, Hoa phi có thể nói đã ẩn ẩn đứng đầu hậu cung, ngay cả hoàng hậu Y Tô Na cũng không xem vào mắt.

    Nếu không phải vì thế, mỗi lần Hoa phi gặp Y Tô Na chẳng những không hề có chút tôn kính mà ngược lại luôn ngấm ngầm châm chọc.

    Chăm chú nhìn tuyệt mỹ hoàng tử cho dù đứng yên vẫn làm người ta sinh tâm kính sợ kia, trong lòng Hoa phi ẩn ẩn có chút bất an, hình như từ lúc nhi tử này của Nhược phi xuất hiện thì mọi chuyện trong hoàng cung đều chuyển hướng về phía thiếu niên này?
    Vô luận là thái độ của nam nhân ngồi trên vương tọa tối cao hay Y Tô Na đối với vị hoàng tử này đều làm Hoa phi sinh ra cảm giác nguy hiểm cực độ. Giống như có cái gì đó thoát ly khỏi khống chế mà vận chuyển theo một quỹ tích làm nàng hoảng sợ?

    Cũng vì thế, đoạn thời gian trước Hoa phi mới vội vàng muốn nhân chuyện nghi thức trưởng thành gả chất nữ của mình cho vị hoàng tử trong trẻo lạnh lùng lại có thể ảnh hưởng tới quyết định của bệ hạ này.

    Vốn àng trăm phương ngàn kế muốn đưa Ngũ hoàng nhi của mình leo lên đế vị, nhưng hiện giờ nàng đổi ý, nàng muốn làm nhi tử của Nhược phi rời xa bệ hạ.

    Tốt nhất là rời khỏi hoàng cung này, tới nơi nào đó kiến phủ!

    Từ một khắc Hoa phi xuất hiện, ánh mắt Huân nhi chỉ thản nhiên liếc nhìn nàng một cái mà thôi. Đối với mạt ghen ghét sâu đậm trong mắt nàng ta, Huân nhi kì thực có chút châm chọc.

    Nữ nhân không biết tự lượng sức mình! Hơn nữa còn là nữ nhân của phụ hoàng!

    Điểm nhận thức này làm thiếu niên không khỏi âm trầm, vì thế ánh mắt nhìn về phía Hoa phi cũng lãnh lẽo như băng.

    “Hoa phi!” Đối với giọng điệu ẩn chứa ghen tị của nữ nhân trước mắt, Y Tô Na không nói gì, chỉ ngầm cảnh cáo liếc mắt nhìn nàng ta một cái, đủ cho Hoa phi thoáng chốc nuốt xuống những lời định nói ra.

    Bất quá lúc lấy lại tinh thần thì ánh mắt nhìn về phía Y Tô Na vô cùng hung tợn. Vừa rồi, nàng thế nhưng, thế nhưng lại bị nữ nhân Y Tô Na kia dọa hoảng?

    Điều này sao có thể, nữ nhân lạnh lùng kia thế nhưng cũng có lúc uy nghiêm, hơn nữa còn uy nghiêm đến mức chỉ một ánh mắt thôi đã làm nàng sợ hãi?

    Nhận thức đột ngột này làm Hoa phi vô cùng nghi hoặc, thậm chí là không phục. Bởi vậy lại tiếp tục khiêu khích, thậm chí lại càng không chút kiêng nể.

    “Y Tô Na tỷ tỷ, muội muội kì thực muốn hỏi có mẫu thì tất có nữ sao? Năm đó ngươi đánh bại tất cả người đề cử trở thành thánh nữ thánh điện, hiện giờ nữ nhi của ngươi cũng được truyền thừa làm thánh nữ, trở thành Tây Lam thánh nữ công chúa. Quả nhiên, nữ nhi do Y Tô Na tỷ tỷ ngươi dạy dỗ sao có thể kém cỏi. Không giống Bát công chúa của bản cung, nó quá kiêu ngạo xem thường tranh giành. Bằng không, hả hả… ai thắng ai thua cũng không nhất định.”

    Đối với chuyện tuyển chọn thánh nữ, không thể không nói Hoa phi có oán khí vô cùng mãnh liệt. Này không chỉ nhằm vào hoàng hậu Y Tô Na mà còn có chút u oán đối với Lam đế bệ hạ.

    Năm đó trong danh sách tuyển chọn thánh nữ rõ ràng có Bát công chúa Y Vân của nàng. Nhưng bởi vì quan hệ tới hoàng hậu Y Tô Na, bệ hạ thế nhưng không hề suy nghĩ đã trực tiếp chọn Lục công chúa Y Liên. Này bảo sao người ta không khó chịu, không cam tâm, không oán hận.

    Bệ hạ a, ngươi tuy vô tình nhưng cũng không nên nặng bên này nhẹ bên kia như vậy a! Y Vân dù sao cũng là công chúa của ngươi, cũng là nữ nhân ngươi tán thưởng nhất, ngươi sao có thể ngay cả cơ hội cũng không cấp, đã trực tiếp nghiêng về phía công chúa của nữ nhân kia?

    Luận tài hoa, luận địa vị, luận tính tình, Y Vân có điểm nào thua kém nữ nhi của Y Tô Na?

    Bát công chúa của nàng đã kế thừa hoàng mỹ cao ngạo cùng tôn quý của bệ hạ, có ngạo nghễ cùng tôn nghiêm của công chúa. Vì sao bệ hạ ngươi lại bất công như vậy?

    Này còn chưa tính, làm Hoa phi ghen ghét đến nghiến răng chính là Nhược phi đã bị biếm lãnh cung năm đó, nữ nhân mà nàng nghĩ rốt cuộc không còn khả năng uy hiếp đến mình, vĩnh viễn không thể rời khỏi lãnh cung kia, bệ hạ thế nhưng vào bảy năm trước tự mình mang nhi tử của nữ nhân kia về Thương Lam điện, thậm chí sau đó còn dưỡng bên người tự mình dạy dỗ.

    Này là ý gì? Ý là bệ hạ muốn để nhi tử của Nhược phi kế thừa hoàng vị sao? Ý là Nhược phi năm đó rơi đài lại một lần nữa sừng sững tọa trấn địa vị cao nhất hậu cung, để nữ nhân mình xem nhẹ ngày xưa diễu võ dương oai, được mọi người vây quanh nịnh nọt sao?

    Kia Ngũ hoàng nhi của nàng, nhi tử luôn nỗ lực để ngươi liếc mắt một cái, hay chỉ vì một câu khen ngợi của ngươi mà vui sướng như điên thì sao? Cố gắng của nó rẻ mạt không đáng nói tới, thậm chí là vứt quách đi sao?

    Ngươi yêu thương đối đãi ôn nhu với nhi tử của Nhược phi nhưng lại keo kiệt không thèm liếc mắt nhìn tới những hoàng tử khác? Ngươi thiên vị tuyệt mỹ hoàng tử trong trẻo lạnh lùng kia nhưng lại vô tình không để tâm tới những người đang cố gắng nỗ lực làm ngươi chú ý? Ánh mắt ngươi ôn nhu thâm tình cùng tràn đầy bao dung lưu luyến trên người Cửu hoàng tử nhưng lại thờ ơ lạnh nhạt nhìn kẻ khác giãy dụa?

    Bệ hạ, ngươi quả nhiên trời sinh vô tình bạc bẽo, luôn vô tình với mọi người nhưng vì sao đối với tuyệt mỹ hoàng tử kia lại ngoại lệ? Châm chọc a, này thực sự là châm chọc Hoa phi nàng! Nếu sớm biết như vậy, trước kia nàng nhất định không để thiếu niên này sống sót trong lãnh cung.

    Ánh mắt nữ nhân lóe lên quang mang âm hiểm độc ác, bàn tay dấu dưới lốp cung trang hoa lệ đã siết lại thật chặt.

    “Hoa phi, ngươi có ý gì?” Y Tô Na nhíu mày, ánh mắt nhìn nữ nhân trước mặt tràn đầy mất kiên nhẫn cũng phẫn nộ.

    Hoa phi, ngươi sao lại biến thành người thế này? Thiếu nữ tinh thuần đáng yêu năm đó đâu rồi? Thiếu nữ xinh đẹp trước kia cùng lớn lên, cùng nói sẽ trở thành thánh nữ được vạn nhân kính ngưỡng đâu rồi? Ngươi có biết bộ dáng hiện tại của mình làm ta đau lòng cùng chua xót cỡ nào không?

    “Ha hả, ta có ý gì? Y Tô Na, ngươi không phải người hiểu rõ nhất sao? Còn giả ngu làm gì. Thánh nữ trở về, thật sự đáng chúc mừng.”

    Y Tô Na, ngươi có biết ta hận ngươi bao nhiêu? Năm đó ngươi giẫm lên ta nhận hết ủng hộ cùng kính yêu của thần dân, làm ta ảm đạm đau thương rời khỏi giấc mộng thánh nữ mà từ nhỏ đã khát khao. Hiện giờ, nữ nhi của ngươi lại muốn tiếp tục giẫm lên Y Vân của ta tiếp nhận tôn sùng của mọi người sao?

    “Ngươi…” Y Tô Na nhíu chặt mày, ánh mắt nhìn về phía Hoa phi tràn ngập thần sắc không rõ.

    “Ha hả, thật sự là nữ nhân lợi hại! Nữ nhân trong hậu cung quả nhiên không đơn giản chút nào!”

    Tây Lam Vụ Dịch đứng một bên xem kịch vui nãy giờ đột nhiên thấp giọng cười khẽ, âm thanh kia chỉ đủ để hai nam nhân bên cạnh nghe thấy.

    Giờ phút này, từ lúc Hoa phi xuất hiện, Tây Lam Ly Mạc vẫn duy trì bộ mặt than không chút biến sắc, mà Tây Lam Diệu Hoa cũng chỉ nhướng mi, vẻ mặt có chút tùy tiện. Về phần Tây Lam Vụ Dịch thì biếng nhác dựa vào người nam nhân bên cạnh, cười đến thiếu đánh.

    Màn tranh đoạt của đám nữ nhân hậu cung, thân là hoàng tử, bọn nọ không xía vào thì tốt hơn!

    Nhưng vào lúc bầu không khí ngưng trọng cùng âm trầm đến đỉnh điểm thì…

    “Bệ hạ giá lâm!”
     
  15. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 30 : MẦM MÓNG BIẾN MẤT​
    “Bệ hạ giá lâm!”

    “Bệ hạ.”

    “Phụ hoàng?”

    Hoa phi cùng Y Tô Na đều không khỏi cả kinh, ánh mắt mọi người đồng loạt nhìn về phía nam nhân tuấn mỹ cả người tràn đầy khí thế cao quý mạnh mẽ đang đi tới. Đó là nam nhân của các nàng, đế vương Tây Lam.

    “Phụ hoàng!” Nháy mắt thấy bóng dáng Tây Lam Thương Khung xuất hiện, Huân nhi nãy giờ vẫn lạnh lùng đứng một bên không khỏi bước tới, bổ nhào vào lòng nam nhân.

    Ở đây nhìn nữ nhân bị ghen tị cùng phẫn hận che mờ ánh mắt thực nhàm chán, huống chi nữ nhân này hiện tại còn có thân phận phi tử của phụ hoàng, tâm tình của Huân nhi lại càng không tốt. Lúc này thấy nam nhân xuất hiện, thiếu niên làm sao lại không muốn rời đi.

    “Huân nhi, sao còn ở đây chưa chịu quay về? Đã tới giờ dùng ngọ thiện rồi, có đói không?” Đón được thân mình thon dài thoạt nhìn mềm mại lại tràn đầy sức mạnh của thiếu niên, Tây Lam Thương Khung mỉm cười thực nhu tình hỏi.

    Về phần những người khác có mặt ở đây, nam nhân chỉ ngẩng đầu thản nhiên liếc mắt một cái, sau đó không để ý nữa.

    “Phụ hoàng, bởi vì có nữ nhân của ngươi chặn đường a.”

    Áp sát bên tai nam nhân, thiếu niên khẽ thì thầm. Lời nói giận dỗi lại mang theo hàm xúc làm nũng, bàn tay đẹp như như ngọc ôm lấy thắt lưng tráng kiện của nam nhân lại không khỏi dùng sức.

    “Ha hả, bảo bối của phụ hoàng, này xem là ngươi ghen tỵ sao? Đừng nóng giận được không, phụ hoàng cố ý tới đón Huân nhi về dùng ngọ thiện a.” Cảm giác lực đạo mạnh mẽ bên thắt lưng cùng giọng điệu cười nhạo của thiếu niên trong lòng, Tây Lam Thương Khung không khỏi dở khóc dở cười.

    Đám phi tử trong hậu cung, cho đến giờ y chưa từng để ý tới. Sau khi gặp lại Huân nhi cùng trí nhớ viễn cổ thức tỉnh, phát hiện đứa nhỏ bên cạnh chính là Già Lâu La của mình, y vẫn luôn chờ đợi bảo bối của mình lớn lên a!

    ‘Ngọ thiện’ từ này hiển nhiên hấp dẫn chú ý của mọi người ở đây, nhìn hai người thân thiết, vô luận là phi tử hậu cung hay nhóm công chúa đều dùng ánh mắt quái dị chăm chú nhìn tuyệt mỹ thiếu niên cùng tuấn mỹ đế vương thực tự nhiên bên kia.

    Chẳng lẽ bệ hạ xuất hiện ở đây chính vì đón thiếu niên này trở về dùng bữa sao?

    Đột nhiên lắc lắc đầu, vứt ý tưởng không thể tin nổi kia ra khỏi đầu, chúng phi tử lập tức tiến tới nghênh đón.

    “Bệ hạ!”

    Vô luận là Hoa phi đối chọi gay gắt với hoàng hậu Y Tô Na hay nhóm cung phi ở phía sau hai người, giờ phút này đều cố sức tỏ ra ôn nhu yểu điệu, nhu tình như nước, ánh mắt nhìn về phía nam nhân tối cao vô thượng kia lại tràn đầy thẹn thùng cùng chờ mong.

    “Phụ hoàng!”

    Tứ hoàng tử Tây Lam vũ mạc, Lục hoàng tử Tây Lam Diệu hoa cùng Thất hoàng tử Tây Lam Vụ Dịch giờ phút này không thể tiếp tục duy trì bộ dáng nhàn nhã xem kịch vui, nghiêm chỉnh bước tới cung kính thỉnh an Tây Lam Thương Khung.

    “Bình thân.”

    Ánh mắt nam nhân lạnh nhạt, chẳng có chút tình cảm dao động. Nhất là lúc ánh mắt đảo qua nhóm Tứ hoàng tử, Lục hoàng tử cùng Thất hoàng tử không khỏi làm cả ba đổ mồ hôi lạnh, nhịp tim cũng tăng tốc.

    Bất quá, đám người nháy mắt cũng chú ý, lúc ánh mắt phụ hoàng uy nghiêm tuấn mỹ như thần chi của bọn họ dừng lại trên người thiếu niên tuyệt mỹ Cửu hoàng đệ thì loại khí thế cường đại làm bọn họ không thể thở nổi kia cũng thoáng chốc tan rã không còn chút tăm hơi, ngay cả bầu không khí giữa hai người cũng trở nên nhu hòa vô cùng.

    Loại nhu tình này nam nhân lãnh liệt ngồi trên vương tọa kia chưa từng lộ ra với bọn họ, cũng là loại sủng nịch mà cho đến lúc này bọn họ chưa từng nghĩ tới.

    Cũng chỉ có lúc đối mặt với Cửu hoàng đệ, Tây Lam đế vương tôn quý cả người tràn ngập khí thế sắc bén cùng cuồng dã kia mới lộ ra một bộ mặt khác. Một mặt mà bọn họ vĩnh viễn không có được. Cho dù, bọn họ đồng dạng cũng là hoàng tử của phụ hoàng, động dạng chảy huyết mạch của y trong người.

    Khó trách nhóm nữ nhân hậu cung kia đều biến sắc. Sủng ái như vậy chưa từng xuất hiện trên người đế vương. Cho dù trải qua gần ngàn năm, triều đại Tây Lam không ngừng biến ảo cũng chưa từng nghe nói có vị đế vương nào sủng ái cùng trao quyền lực vô thượng như vậy cho hoàng tử của mình.

    Kia quả thực giống như giang sơn Tây Lam này được chắp tay dâng tới tay đứa nhỏ kia. Này đối với đám nữ nhân từ lúc tiến cung đã luôn sinh hoạt trong tranh quyền đoạt lợi bọn họ còn hi vọng gì nữa?

    Chỉ sợ, đây cũng chính là nguyên nhân Cửu hoàng đệ bị cả hoàng tộc ghen tị đi, chỉ cần Tây Lam Thương Khung vừa xuất hiện, tin tưởng tất cả mọi người ở đây đều cảm nhận được bầu không khí thân thiết cùng tín nhiệm giữa hai người. Đó là một không khí không có chút khe hở nào để chen vào, chỉ có thể bị bài xích ở bên ngoài.

    Y Tô Na thì hoàn hảo, dù sao nàng cùng Huân nhi cũng khá thân, cũng quen với hình thức ở chung của bệ hạ cùng thiếu niên, biểu tình trên mặt thực bình tĩnh, không hề có chút kinh ngạc hay khiếp sợ. Bất quá vẻ mặt của Hoa phi cùng nhóm phi tử hậu cung lúc này thực sự phấn khích vô cùng.

    Các nàng thật không ngờ, tuyệt mỹ hoàng tử ở cùng hoàng cung lại rất hiếm khi xuất hiện hay nói chuyện, lúc ở bên cạnh bệ hạ lại hòa hợp như vậy, không hề có chút kính sợ, lại còn tỏ ra rất cao quý, thậm chí là thân thiết đến mức bất thường.

    Chẳng lẽ bệ hạ thật sự sủng ái Cửu hoàng tử đến vậy? Đến mức làm người ta không thể tưởng tượng nổi?

    Tốt xấu gì, theo niên kỷ tăng lên thì Cửu hoàng tử cũng sắp trưởng thành rồi đi, sao lại không hề có chút khoảng cách cùng ngăn cách nào với bệ hạ như vậy?

    Cung kính, thậm chí còn có chút sợ hãi bước tới, Lục công chúa Y Liên nhìn đế vương tuấn mỹ vẫn uy nghiêm khí phách như cũ mà không thể ức chế sùng kính từ tận đáy lòng.

    Nam nhân này là phụ hoàng của nàng a, vẫn tràn đầy khí thế làm người ta kính sợ như cũ. Nhất là hiện giờ Y Liên vì được truyền thừa nghi thức thánh nữ lại càng mẫn cảm với khí thế trên người người khác hơn. Bởi vậy lúc thiếu nữ một lần nữa đứng trước mặt Tây Lam Thiên Khung thì lại càng khiếp đảm không dám làm càn.

    Từ nhỏ, Y Liên đã vừa sợ lại sùng bái nam nhân tuấn mỹ cao cao tại thượng này a! Cho dù theo thời gian dần trôi, cho dù nàng hiện giờ đã là thánh nữ thì vẫn không thay đổi, thậm chí lại càng kính sợ hơn.

    “Các ngươi đều tụ tập ở đây làm gì, đều tan đi.”

    Lạnh lùng bảo Y Liên một chút, sắc mặt Tây Lam Thương Khung lạnh như băng nhìn về phía đám nữ nhân ầm ĩ vì mình tới mà tạm ngừng kia. Thẳng đến khi sắc mặc các nàng đều tái nhợt, Tây Lam Thương Khung mới ôm tuyệt mỹ thiếu niên trong lòng xoay người rời đi.

    Mà nhóm cung phi, nhất là Hoa phi nhìn bóng dáng nam nhân cùng thiếu niên rời đi, vẻ mặt không rõ đang nghĩ gì. Chỉ có chiếc khăn lụa bị nàng nắm chặt đến nhăn nheo trong tay có thể lộ ra tâm tình của nữ nhân lúc này.

    “Mạc, Diệu, chúng ta cũng về thôi.”

    Tùy ý liếc mắt nhìn Hoa phi sắc mặt khó coi cách đó không xa, khóe miệng Tây Lam Vụ Dịch nhếch lên một nụ cười nhạo châm chọc, sau đó biếng nhác nói với hai nam nhân bên người. Lúc xoay người rời đi, Tây Lam Vụ Dịch còn nghiêng người để lại một nụ cười hàm xúc không rõ.

    Hoa phi a, chẳng lẽ ngươi không cảm nhận được bầu không khí giữa hai người đó không cho phép bất cứ ai chen chân vào sao?

    Chẳng lẽ ngươi không phát hiện mỗi khi tuyệt mỹ thiếu niên kia xuất hiện, nhiệt độ lạnh lẽo quanh người phụ hoàng tăng lên rất nhiều sao?

    Chẳng lẽ ngươi không phát hiện lúc đối mặt với Cửu hoàng đệ, đế vương cao ngạo kia luôn nuông chiều để thiếu niên tùy ý làm điều mình thích mà không hề ngăn cản sao?

    Thậm chí, ngươi không thấy lúc nam nhân chăm chú nhìn thiếu niên, ánh mắt y chẳng hề che dấu sủng nịch cùng dung túng sao?

    Đó mà là thái độ của đế vương máu lạnh vô tình đối với hoàng tử của mình sao?

    Đó là là thân tình của nam nhân có địa vị tối cao vô thượng đối với đứa con của mình sao?

    Đừng ngu xuẩn nữa, hoàng tộc căn bản không có thứ gọi là thân tình, nam nhân thân là đế vương lại căn bản không có chuyện vô điều kiện sủng ái ai đó. Bằng không, đám hoàng tử bọn họ sao lại bị thờ ơ thế này?

    Bất quá, có lẽ thiếu niên tuyệt mỹ như tinh linh kia quả thực là một ngoại lệ? Một ngoại lệ trong hoàng tộc bị nguyền rủa này.

    Nếu thật sự là vậy, hắn liền mỏi mắt chờ mong, chờ xem phụ hoàng mà hắn từ nhỏ đã sùng kính phá vỡ lời nguyền rủa đã lưu truyền ngàn năm trong hoàng tộc Tây Lam, lời nguyền làm người ta cười chê.

    Hi vọng cường thế cùng cuồng ngạo của ngươi có thể làm cả hoàng tộc này được giải thoát. Không chỉ riêng ngươi cùng Cửu hoàng đệ, mà tất cả hậu duệ đang chảy huyết mạch hoàng tộc Tây Lam trong người.
     
  16. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 31 : MẦM MÓNG BIẾN MẤT 2​
    Được một hàng cung nữ thị tòng vây quanh hầu hạ, Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi thoáng chốc đã trở về Thương Lam điện. Lúc này, nội vụ tổng quản Tang Đạt cùng nội thị Di Nguyệt đã chuẩn bị tốt ngọ thiện cho hai vị chủ tử.

    Sau khi cung kính hầu hạ đế vương tà nịnh lạnh lùng cùng Cửu hoàng tử điện hạ yêu dị tuyệt mỹ xong, hai người thực thuần thục cho tất cả cung nhân hầu hạ trong Thương Lam điện lui ra ngoài, chính mình cũng thức thời đứng ở một nơi mà ánh mắt hai vị chủ tử nhìn không thấy nhưng chỉ cần gọi một tiếng liền có thể lập tức nhảy ra hầu hạ vị vương của mình.

    Dùng khăn gấm trắng tinh lau miệng, Tây Lam Thương Khung nhìn thiếu niên xinh đẹp ngồi cách mình không tới một cánh tay, ánh mắt hiện ra ý cười thản nhiên cùng dịu dàng.

    “Huân nhi, sao rồi, hôm nay gặp Y Liên có cảm giác thế nào, là thiếu nữ thông minh mà A Thụy Tư đã nói sao?” Lục công chúa Y Liên Hoa của y, nữ nhi của hoàng hậu Y Tô Na, chỉ là vậy, không hơn.

    Đối với nữ nhi từ nhỏ đã rất thông minh kia, Tây Lam Thương Khung cũng không đặc biệt yêu thích, bất quá cũng không chán ghét. Chính là so với những công chúa khác trong hậu cung mà ngay cả liếc mắt cũng không muốn thì nữ nhi này làm Tây Lam Thương Khung cảm thấy thuận ý mà thôi.

    Huống chi, thân là nữ nhi của hoàng hậu, hoàng nữ duy nhất của Tây Lam Thương Khung y, đệ nhất hoàng nữ Tây Lam, thân phận tự nhiên phải cao quý hơn một bậc. Hơn nữa so với đám công chúa vừa thấy y đã hoảng sợ nhút nhát kia, Y Liên Hoa tuy trong lòng cũng tồn tại kính sợ nhưng ngoài mặt lại hơn một phần tự nhiên cùng trấn định. Này có lẽ là công lao của hoàng hậu Y Tô Na.

    Y Tô Na là một nữ nhân rất thông minh, nàng biết làm thế nào để nữ nhi của mình có cuộc sống tốt đẹp trong hậu cung, so với những kẻ khác cũng càng tôn vinh hơn. Cho dù tính cách đứa nhỏ kia vẫn còn chút tinh thuần của thiếu nữ, nhưng không phải là một người khờ dại ngây ngô cái gì cũng không hiểu.

    Người như vậy, Tây Lam Thương Khung tự nhiên rất hài lòng. Đặc biệt người này lại còn là công chúa của y. Công chúa, đối với hoàng triều mà nói, đôi khi chính là một công cụ. Ngươi không thể mong đợi Tây Lam Thương Khung sẽ để tâm đến hạnh phúc của nữ nhi mình.

    Một nam nhân tà nịnh như vậy hoàn toàn sẽ không để ý tới chuyện này.

    May mà, Tây Lam là một hoàng triều rất mạnh, đối tượng liên hôn đều phải xem ý của Tây Lam Thương Khung. Cho dù Thương Lam đại lục vẫn còn ba đại quốc đồng dạng cũng rất cường đại, bất quá nữ nhi của Tây Lam Thương Khung tuyệt đối sẽ không có kẻ nào dám đắc tội nam nhân quyền lực nhất Thương Lam đại lục này.

    Mà hiện giờ thân phận của Lục công chúa còn là thánh nữ, giá trị của nàng tự nhiên lại càng cao hơn, đám công chúa mà y chưa bao giờ để ý tới, thậm chí là chưa từng liếc mắt tới hoàn toàn không thể sánh bằng.

    Huống chi, vô luận vì mấy năm gần đây Y Tô Na thức thời hay vì Huân nhi có ấn tượng tốt với thiếu nữ có tâm hồn thánh khiết kia, Tây Lam Thương Khung tự nhiên sẽ khoan dung với nữ nhi này hơn một chút.

    Bất quá nghĩ tới lúc ngủ dậy sáng nay, Huân nhi thế nhưng nói với y muốn đi đón Y Liên, tuy Tây Lam Thương Khung cũng hiểu nguyên nhân nhưng biểu tình trên mặt vẫn có chút buồn bực.

    “Huân nhi, hiện giờ ngươi đã biết lời giải rồi sao?” Tuy hỏi nhưng giọng điệu của Tây Lam Thương Khung lại rất khẳng định.

    “Phụ hoàng biết rõ còn hỏi làm gì.” Oán trách liếc mắt nhìn vẻ mặt đầy ý cười của nam nhân, thiếu niên không khỏi trợn mắt.

    Ngày đó tới Phong phủ, A Thụy Tư đột nhiên xuất hiện đã nói lên một vấn đề. A Thụy Tư thân là chiến thần Thần tộc thế nhưng lại tới đại lục nhân loại, như vậy có phải hiệu lực của không gian phong ấn hai giới thần ma đang dần yếu đi, nguyên nhân từ ma tộc hay là công lao của thần tộc?

    Tuy ngày đó đã biết A Thụy Tư tới được đây nhờ thông qua khuê la chi trận, nhưng phong ấn cường đại ngăn cách hai giới chẳng lẽ không có chút phản ứng nào, dễ dàng để khuê la chi trận có hiệu lực, thậm chí còn để A Thụy Tư dễ dàng xuất hiện ở đại lục nhân loại như vậy?

    “Huân nhi, ngươi lo lắng chuyện A Thụy Tư đột nhiên xuất hiện? Lo lắng hai giới thần ma xảy ra dị biến hay lo ma đế đã làm gì đó nên phong ấn không gian đột nhiên mất đi hiệu lực?

    Ôm thắt lưng gầy nhỏ của Huân nhi, nam nhân ôm thiếu niên ngồi trên đùi mình, sau đó cúi xuống nhẹ nhàng phun hơi bên vành tai nõn nà, làm thiếu niên run rẩy một trận.

    “Phụ hoàng…” Vành tai mẫn cảm bị nam nhân nhẹ nhàng ngậm lấy, thân thể Huân nhi không khỏi dâng lên cảm giác khác thường, giống như có một dòng điện lưu xẹt qua làm thân mình non nớt của thiếu niên vô lực, ánh mắt mông lung, mê ly nhìn nam nhân tuấn mỹ gần ngay trước mắt.
    “Hiện giờ, vô luận là thần tộc lạnh nhạt hay ma tộc hờ hững, chỉ sợ đều có sóng ngầm mãnh liệt. Gia tộc thượng cổ yên lặng vạn năm, chỉ cần bề ngoài bình ổn kia bị đánh vỡ, bão tố vần vũ chỉ sợ cũng không còn xa.”

    Lúc nam nhân nhẹ giọng thì thầm, đôi tay to vì dùng kiếm mà có một tầng vết chai thật dày không biết từ khi nào đã chui vào trong y phục, không ngừng dao động vuốt vẻ làn da trơn bóng nõn nà, mang tới từng trận run rẩy cho thiếu niên trong lòng, vì thế Huân nhi căn bản không nghe rõ nam nhân đang nói gì.

    Giờ phút này tất cả tâm tư của thiếu niên đều bị cảm giác khác thường truyền từ thân thể bao trùm, nhìn nam nhân đang càn quấy trên người mình, ánh mắt vô thức ướt át long lanh ánh nước, không ngừng mê hoặc lòng tự chủ mà Tây Lam Thương Khung vẫn luôn kiêu ngạo.

    Vì thế, nam nhân thuận theo dục vọng bản năng, không hề đè nén xúc động muốn thú tính tuyệt mỹ nhân nhi trong lòng một phen.

    “Huân nhi, ta muốn ngươi…” Một tay trượt theo y phục chậm rãi tới điểm phấn hồng hơi nổi lên trước ngực thiếu niên khẽ nặng nhẹ xoa niết, tay còn lại không ngừng dao động bên thắt lưng nhỏ gầy, dần dần theo cánh mông mượt mà trượt xuống…

    Bên ngoài, cách nội điện không quá xa, nội vụ tổng quản Tang Đạt cùng Di Nguyệt nghe thấy tiếng kêu kiều mị liêu nhân cùng hơi thở càng lúc càng ồ ồ của nam nhân, hai người thức thời rời đi, để lại tẩm cung Thương Lam điện của đế vương tràn ngập một mảnh xuân tình kịch liệt.

    Lúc Huân nhi tỉnh lại, dựa vào ánh sáng nhu hòa chiếu rọi vào tẩm cung có thể đoán hiện giờ hẵn đã là hoàng hôn.

    Ngồi dậy, cảm dáng nơi dưới thân truyền tới cảm giác đau đớn sưng phù quái dị cùng cả người đau nhức vô lực, thiếu niên không khỏi nhíu chặt mày.

    Tiếp đó, xốc tấm chăn được cẩn thận đắp trên người, nhìn thân mình trắng nõn tràn đầy dấu vết chứng tỏ từng bị người ta tàn sát bừa bãi, nhất là phần ngực sưng đỏ còn có chút trầy da cùng đôi chân thon dài đầy ấn ký dâm mị, Huân nhi không khỏi hít một ngụm khí lạnh.

    Sao lại nhiều như vậy? Trên đùi cơ hồ chi chít dấu hôn xanh tím.

    Khẽ động thân mình, Huân nhi cảm giác phía sau truyền tới cơn đau bị xé rách cùng hai chân vô lực, chỉ có thể bất đắc dĩ mở miệng gọi Di Nguyệt tiến vào hầu hạ.

    “Điện hạ, người tỉnh rồi! Tê…” Hiển nhiên, sau khi tiến vào nhìn thấy dấu vết bị bệ hạ lưu lại trên người Huân nhi, Di Nguyệt cũng không khỏi hít một hơi.

    Bất quá cuối cùng Di Nguyệt cũng làm đúng bổn phận của mình, cái gì cũng không hỏi, trực tiếp nhẹ nhàng hầu hạ điện hạ thay y phục. Bất quá ngay lúc Di Nguyệt giúp điện hạ chải mái tóc ngân sắc dài chấm đất thì ngoài điện truyền tới một trận huyên náo làm Huân nhi nhíu mày.

    “Bên ngoài là ai đang làm ồn?”

    “Bẩm điện hạ, là Hoa quý phi! Nàng tới đây cũng được một hồi lâu rồi, nói có việc gấp muốn gặp bệ hạ. Bất quá bệ hạ hiện giờ căn bản không ở Thương Lam điện, vừa rồi nô tài cũng nói với Hoa quý phi, bất quá nàng ta không chịu đi, nói muốn vào Thương Lam điện chờ bệ hạ trở về. Vì thế mới xung đột với thị vệ thủ vệ ngoài Thương Lam điện.”

    “Hoa quý phi? Nàng đến làm gì?”

    Nghe thấy tên nữ nhân này, sắc mặc Huân nhi hiển nhiên rất âm trầm. Nữ nhân này thế nhưng muốn tiến vào Thương Lam điện? Từ ba năm trước, cũng là lúc Huân nhi cùng Tây Lam Thương Khung trở về từ Tây Diệp La học viện, Tây Lam Thương Khung đã hạ chỉ, bất cứ cung phi nào cũng không được phép tiến vào Thương Lam điện, ai dám xông vào đế cung xử tử.

    Hoa quý phi hiện giờ làm vậy là tự cho mình đặc biệt, hoàn toàn không để tâm tới ý chỉ của phụ hoàng sao? Hay là nàng ta khẳng định mình sau khi tiến vào Thương Lam điện vẫn có thể sống sót trở ra?

    Lần trước, Hoa phi cùng hoàng hậu Y Tô Na cùng tới bất quá cũng chỉ được tiếp kiến ngoài thiên điện mà thôi. Hiện giờ nữ nhân này muốn xông vào trong, chẳng lẽ không hề sợ hãi? Hay là, nàng ta quá tự đại cùng không rõ tình huống?

    Chịu đựng cơ thể đau nhức, Huân nhi mang theo Di Nguyệt, bảo trì tư thế tiêu sái bình thường đi ra ngoài. Cứ việc mỗi một bước chân lại cảm nhận được cơ thể bủn rủn cùng hậu đình khó chịu.

    Bất quá cho dù là vậy, Huân nhi cũng không hi vọng có một nữ nhân chán ghét ồn ào gây rối trước cửa tẩm cung của mình cùng phụ hoàng, nó làm trong lòng Huân nhi dâng lên một trận buồn bực.
     
  17. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 32 : CỔ THÁP TÂY TƯ​
    Nghe nói, bên người tiểu thiếu gia Phong phủ đột nhiên xuất hiện một bảo tiêu rất lợi hại, hiện giờ Phong Diệp đi đường cũng học theo cua đồng, đi ngang a.

    Hôm nay, Phong Diệp lại mang theo A Man thể trạng cường tráng hơn hẳn người bình thường tới hậu viên chơi đùa, thiếu niên đắc ý vênh váo hoàn toàn quên bén chuyện Nhị ca nhà mình đang ở trong phủ, vì thế thực tự nhiên đụng phải Phong Chích Viêm đã vài ngày không thấy bóng dáng, còn cả nam nhân trẻ tuổi ở bên cạnh.

    Vừa gặp lại Nhị ca nhà mình, Phong Diệp liền cao hứng chạy tới gọi ‘Nhị ca!’.

    “Diệp nhi?” Phong Chích Viêm nhìn thiếu niên chạy tới, gương mặt liền lộ ra ý cười hiếm thấy. Bất quá lúc ánh mắt nam nhân dừng lại trên bóng dáng cường tráng cao lớn của người đi sau tiểu đệ nhà mình, Phong Chích Viêm thoáng híp mắt, lẳng lặng đánh giá thực lực đối phương.

    Đấy là một nam nhân rất lợi hại, cũng là cường giả tuyệt thế trước giờ chưa từng nghe nói tới. Từ lúc nào, Thương Lam đại lục thế nhưng xuất hiện nhiều cao thủ nhìn không thấu tới vậy? Uổng cho hắn là thủ lĩnh phụ trách tình báo của Thần Dạ lâu, hiện giờ cư nhiên một nam nhân bên cạnh tiểu đệ nhà mình cũng dò không thấu, thậm chí cũng không có chút tư liệu nào?

    “Nhị ca, ngươi đã trở lại. Di? Liệt Diễm ca cũng ở a?” Chú ý tới nam nhân bên cạnh Phong Chích Viêm, Phong Diệp hơi bất ngờ một chút, bất quá sau đó cũng không chú ý.

    Nam Cung Liệt Diễm là nhi tử Nam Cung Đồ của gia tộc Nam Cung, cũng là cháu của Nam Cung Thanh Thanh. Vì thế Phong phủ cùng Nam cung gia làm trùm bên thương nghiệp vẫn có chút quan hệ thân thích.

    Tuy người Phong phủ luôn không thích Nam Cung Thanh Thanh, bất quá lại rất thưởng thức thanh niên Nam Cung Liệt Diễm xuất sắc này. Cũng vì thế, giao tình của Nam Cung Liệt Diễm cùng nhóm thiếu gia Phong phủ đều không tồi, cũng thường tới chơi. Phong Diệp quen thuộc Nam Cung Liệt Diễm cũng là chuyện tự nhiên.

    “Diệp nhi, ta nghe nói Chích Viêm đã trở lại nên mới tới tìm.” Nam nhân mỉm cười với thiếu niên, không nhanh không chậm nói.

    “Nga.” Gật đầu, biểu thị đã hiểu.

    “Diệp nhi, người phía sau ngươi là ai vậy? Sao chưa từng thấy trong Phong phủ?” Hiển nhiên, so với thiếu niên tùy tiện vô tâm, Phong Chích Viêm tự nhiên khẩn trương hơn nhiều. Dù sao Phong Diệp cũng là đệ đệ hắn rất quan tâm, là người nhà mà hắn nhìn thấy lớn lên từng ngày.

    Đối với người của mình, Phong Chích Viêm luôn bao che cùng coi trọng.

    “A, Nhị ca, ngươi nói A Man sao? A Man là thị vệ thiếp thân của ta, từ nay sẽ phụ trách an toàn của Diệp nhi a! Gần nhất không bình yên lắm, Diệp Nhi cảm thấy bão tố sắp tới nên chuẩn bị trước, tìm một người thiệt lợi hại tới bảo hộ mình a.”

    Gương mặt thiếu niên trở nên thực trang nghiêm, hoàn toàn đối lập với Phong Chích Viêm đen mặt cùng Nam Cung Liệt Diễm dở khóc dở cười.

    “-__-||| Sao Nhị ca không biết Diệp nhi có thiên phú tiên tri a?” Đối với lời thiếu niên, Phong Chích Viêm im lặng, hơn nữa trực tiếp bỏ qua.

    “Hắc hắc, đó là vì gần nhất Nhị ca đều bận rộn xoay quanh Hắc Nguyệt, còn để ý gì tới Diệp nhi a!” Buồn bã than thở, Nhị ca nhà hắn bị cướp đi rồi a. Mấy năm gần đây, Nhị ca thậm chí còn không quay về Phong phủ, hại Diệp nhi thực tịch mịch a!

    Đại ca đột nhiên có Lạc Nhật, Nhị ca thì cũng chạy đi truy đuổi Hắc Nguyệt, phủ đệ vài năm nay cũng thực an tường, ngay cả hứng thú vui đùa cũng không còn, Diệp nhi hiện giờ cũng tới độ tuổi hăng hái nhiệt huyết mới chớm yêu rồi a, đại ca, nhị ca sao lại có thể để mình ta ở lại phủ đệ?

    Diệp nhi cũng muốn bước chân vào giang hồ a a a a.

    Phong Chích Viêm chăm chú nhìn vẻ mặt buồn rầu phẫn hận của thiếu niên, không khỏi đỡ trán.

    Này là mình giáo dục quá tốt nên hiện giờ báo ứng đã ập tới rồi sao, Phong Chích Viêm thật không ngờ, có một ngày mình lại bị tiểu đệ ngây ngốc nhà mình trêu ghẹo? ! Bất quá, những chuyện cần chú ý Phong Chích Viêm sẽ không bỏ qua: “Diệp nhi, ngươi muốn thị về thì cứ nói với nhị ca hoặc đại ca, sao lại tùy tiện mang một nam nhân xa lạ ở bên cạnh mình? Vạn nhất xảy ra chuyện thì sao, nhị ca lập tức đi chọn một người giỏi tới cho ngươi.”

    “Không cần, nhị ca. Diệp nhi nói cho ngươi biết a, A Man kỳ thực rất lợi hại ~ nói không chừng ngay cả đại ca cũng không phải đối thủ cua A Man.” Chăm chú nhìn ánh mắt Phong Chích Viêm, Phong Diệp mỉm cười sâu sa đầy đắc ý vênh váo.

    “Diệp nhi…” Phong Chích Viêm nhíu mày.

    Diệp nhi đang ám chỉ gì sao, vì sao lại nói như vậy? Hơn nữa, Phong Chích Viêm nhìn nam nhân khôi ngô từ lúc xuất hiện vẫn không thèm liếc mắt nhìn tới mình, không khỏi nhíu chặt mày.

    Đích thật là một nam nhân lợi hại! Thậm chí, Phong Chích Viêm còn cảm thấy áp lực nặng nề hơn cả đại ca nhà mình. Này nói lên điều gì?

    Này nói nam tử cao lớn cả người tràn đầy cảm giác áp bách trước mắt có thực lực không hề thua kém đại ca Phong Vô Kỳ nhà hắn, thậm chí còn cường đại hơn.
    Một nam nhân có thể làm người ta kiêng kị như vậy sao lại xuất hiện bên cạnh Diệp nhi? Trên người Diệp nhi có thứ gì đó đối phương muốn lấy sao?

    “Nhị ca, ngươi không cần lo lắng, A Man sẽ không hại ta, ta tin tưởng hắn. Hơn nữa, A Man còn quen Lam đế bệ hạ, không phải người xấu đâu a.” Biết nhị ca cũng vì lo lắng cho mình, Phong Diệp cười sáng lạn nói, trong lòng cũng vô cùng ấm áp.

    Ca ca bộ dáng tuấn mỹ này tuy là nhi tử của Nhị thúc nhưng lại đối xử tốt hơn cả mẫu thân cùng muội muội ruột của Diệp nho. Tuy người Phong phủ bọn họ luôn xem nhẹ nữ nhân.

    “Lam đế bệ hạ? Nếu là người của Lam đế bệ hạ thì ta yên tâm rồi.”

    Nghe tới vị cương giả đứng đầu Tây Lam hoàng triều, lo ngại dành cho nam tử cường đại đột nhiên xuất hiện bên cạnh Diệp nhi của Phong Chích Viêm lập tức tiêu tan. Lam đế tuy không để tâm tới tính mạng người khác, xem mạng người chẳng khác gì cỏ rác, bất quá có Cửu hoàng tử điện hạ ở, Phong Chích Viêm tin tưởng tuấn mỹ đế vương làm linh hồn người ta run rẩy kia sẽ không hại Phong Diệp.

    Huống chi, lại còn cố ý phái tới một cường giả có một không hai trên Thương Lam đại lục như vậy, lại còn không hề che dấu. Mà thực lực của nam nhân cường tráng trước mắt, chỉ sợ trừ bỏ Lam đế, cả Thương Lam đại lục này tuyệt đối không có bao nhiêu người là đối thủ.

    Ta tin tưởng hắn ta tin tưởng hắn ta tin tưởng hắn ta tin tưởng hắn… Thiếu niên nói, ta tin tưởng hắn! Giọng điệu kiên định không chút do dự, tín nhiệm hoàn toàn! Tín nhiệm một nam nhân có thể nói là hoàn toàn xa lạ.

    Ánh mắt phức tạp nhìn thiếu niên chỉ cách mình có vài bước chân, thậm chí chỉ cần vươn tay ra là có thể ôm vào lòng, trong lòng A Thụy Tư lúc này tràn ngập cảm động cùng vui sướng, lại xen lẫn chút ấm áp thản nhiên.

    Thiếu niên này nói tin tưởng mình a. Chăm chú nhìn Phong Diệp, gương mặt A Thụy Tư lúc này mang theo ý cười ngây ngô. Giờ phút này, ai có thể tưởng nam tử khôi ngô tràn ngập cảm giác an toàn tin cậy này thế nhưng lại là chiến thần nổi danh hiếu chiến điên cuồng của Thần tộc được chứ.

    Bởi vì đứng đối diện Phong Chích Viêm, đưa lưng về phía A Thụy Tư, Phong Diệp cũng không thấy được biểu tình của nam tử cường tráng lúc này, vẫn vui vẻ làm nũng với nhị ca nhà mình: “Nhị ca, thật lâu rồi không bồi Diệp nhi a. Lần sau nhị ca xuất môn nhớ phải mang Diệp nhi cùng A Man đi cùng được không? Nhị ca, Diệp nhi cùng A Man đi cùng nhị ca được không…”

    “Diệp nhi…” Ngay lúc Phong Chích Viêm cảm thấy đau đầu với tiểu đệ nhà mình, lúc vô tình ngẩng đầu nhìn ra phía xa thì thấy một lão nhân uy nghiêm từ phía Ly uyển đi tới.

    “Tổ phụ?”

    Quân vụ đại thần Phong Duyên Ngạn năm nay đã sắp sáu mươi, tuy nhiên thoạt nhìn chỉ giống mới bốn mươi năm mươi mà thôi.

    Ở Thương Lam đại lục, một người nếu tu vi đủ cao thâm thì quả thực có thể sống rất lâu. Ít nhất so với cuộc đời ngắn ngủi của người bình thường, bọn họ càng trường thọ càng trẻ tuổi hơn. Hiển nhiên, Phong Duyên Ngạn cũng nằm trong số đó, lại bảo dưỡng rất khá nên hiện giờ vẫn có thể xem là giai đoạn chính trực tráng niên.

    Đối với nhóm người trẻ tuổi đứng trong sân, hơn nữa đều là thanh niên tuấn kiệt xuất sắc, Phong Duyên Ngạn tự nhiên cũng chú ý tới. Huống chi, nơi này còn là phủ đệ của hắn, lúc nhìn thấy thanh niên cung kính hỏi thăm mình chính là tôn tử mình vừa lòng nhất thì Phong Duyên Ngạn tự nhiên không có khả năng làm lơ.

    “Viêm nhi, Diệp nhi, các ngươi ở trong này làm gì?”

    Đi tới, vẻ mặt luôn đoan chính của Phong Duyên Ngạn tuy vẫn bình tĩnh uy nghiêm nhưng không khỏi lộ ra chút ý cười thản nhiên, nhìn hai tôn tử xuất sắc trước mặt cũng thầm gật đầu.

    “Liệt Diễm, ngươi cũng tới à.”

    Bất quá lúc quay đầu nhìn nam tử trẻ tuổi đứng bên cạnh tôn tử, lão nhân tràn đầy uy nghiêm tuy mỉm cười ôn hòa hơn so với lúc đối mặt với người khác, nhưng vẫn còn chút xa cách.

    Dù sao, này cũng là người kế thừa Nam Cung gia chứ không phải tôn tử nhà mình. Không đợi đám Phong Chích Viêm, Nam Cung Liệt Diễm ân cần thăm hỏi, ánh mắt dừng lại trên người nam tử khôi ngô đứng phía sau tôn tử nhỏ nhất Phong Diệp thì lão nhân cũng không khỏi khựng lại, thân thể cũng khẽ run rẩy, biểu tình của lão nhân lúc này trở nên rất kì quái. Giống như kích động, lại giống kinh ngạc, mà cũng giống thực vui sướng.

    “A Thụy Tư.”

    “Ngươi là… Cổ Tháp… Tây Tư?”

    Bị lão nhân gọi ra thân phận, A Thụy Tư cũng không khỏi sững sờ nhìn lão nhân có vẻ rất kích động trước mắt.

    Sau đó, thử gọi ra một cái tên.

    Cổ Tháp Tây Tư, quân đoàn trưởng quân đoàn Trảm Phách của thần tộc, sau đó đã ngã xuống ở đài Lục Thần.
     
  18. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 33 : TÀN CUNG​
    Luyện Yêu cùng Bảo Bảo đâu? Chúng đã trở lại chưa?”

    Đã trễ thế này, Luyện Yêu cùng Bảo Bảo lại chạy đi đâu rồi, Huân nhi tìm một vòng Thương Lam điện vẫn không thấy bóng dáng hai đứa, vì thế không khỏi hỏi Di Nguyện vẫn hầu bên cạnh.

    “Điện hạ, Luyện Yêu cùng Bảo Bảo hẳn vẫn chưa trở lại, có thể ở ngoài chơi vui đến quên cả giờ giấc rồi.”

    Biết hai đứa nhỏ đáng yêu nhưng một chút cũng không thể xem thường kia rất quan trọng đối với điện hạ nhà mình, Di Nguyệt thực cung kính hồi đáp.

    Một là hoa chi tinh linh có một không hai trên Thương Lam đại lục, một là thành quả của thượng cổ thí luyện của bộ tộc Đế Luyện, vô luận là người nào cũng là một sự tồn tại làm người ta đau đầu. Cho dù trong hoàng cung cá lớn ăn cá bé này thì liệu có mấy ai là đối thủ của hai đứa nhỏ kia a.

    “Còn chưa trở về sao? Chẳng lẽ lại chạy tới lãnh cung rồi?” Huân nhi nhíu mày. Bản thể của Bảo Bảo vẫn còn ở nơi đó, sau khi thiếu niên rời đi cũng không di chuyển.

    Một là vì lãnh cung hẻo lánh hoang tàn kia quả thực rất thích hợp để bản thể Bảo Bảo sinh tồn, hai là vì nơi đó đã trở thành cấm địa trong hoàng cung Tây Lam, trừ bỏ vài người đặc biệt thì nơi đó cấm tất cả mọi người lui tới, vì tránh Bảo Bảo nghịch ngợm làm người khác phát hiện sự tồn tại của nó.

    Từ ba năm trước mang Luyện Yêu về, đứa nhỏ kia cùng Bảo Bảo có độ tuổi xấp xỉ nhau ở chung thật sự rất thân thiết. Cho dù mỗi ngày đều tranh cãi ầm ĩ một phen nhưng không thể phủ nhận hiện giờ Luyện Yêu ngày càng hoạt bát hơn, cũng càng giống một đứa nhỏ đơn thuần vô lo.

    “Đi tìm chúng thôi.” Nói xong, Huân nhi mang theo Di Nguyệt rời khỏi Thương Lam điện. Mà phía sau Huân nhi, tiểu thú Nguyệt Bán nãy giờ vẫn vòng quanh bên chân Huân nhi cũng lật đật chạy theo sau, hướng về phía lãnh cung mà Huân nhi ở trước kia.

    Bởi vì lãnh cung tiêu điều cùng đổ nát nên con đường đi tới nơi này cũng rất hẻo lánh, một đường không hề nhìn thấy bóng dáng cung nhân. Bất quá hoàn cảnh u tĩnh làm người ta lo sợ này lại không hề ảnh hưởng tới Huân nhi.

    Con đường này tuy không đi qua bao nhiêu lần, bất quá đối với thiếu niên hiện giờ đã thức tỉnh mà nỏi, cho dù là những cấm địa của Thương Lam đại lục cũng chẳng là gì, sao có thể để ý tới một con đường nhỏ hoang vắng?

    Bất quá nói tới thì không khí nơi này tựa hồ quá mức quỷ dị, im lặng quá mức, ngay cả tiếng côn trùng, tiếng chim hót cũng không có?

    Lúc đi trên đường thì chung quanh dường như còn có ánh mắt lén nhìn nhất cử nhất động của Huân nhi. Đợi Huân nhi ngưng thần tìm kiếm thì tựa hồ lại bình thường, chẳng còn chút quỷ dị.

    Là Huân nhi nghĩ nhiều sao?

    Đột nhiên, khế ước thú Nguyệt Bán từ lúc ra khỏi Thương Lam điện vẫn chạy theo sau Huân nhi đột nhiên đứng lại, sau đó bổ nhào về một hướng.

    “Nguyệt Bán?”

    Huân nhi nhìn nơi Nguyệt Bán chạy tới thì không khỏi nhướng mày. Đó là một bụi cỏ thực bình thường, chính là cỏ dại sinh trưởng khá um tùm tươi tốt, cơ hồ che khuất hết thảy xung quanh. Nếu thật sự có thứ gì núp bên trong thì quả thực rất khó phát hiện.

    Bất quá, lúc Huân nhi nhìn thấy Nguyệt Bán đột nhiên nhào tới, bụi cỏ lập tức chấn động kịch liệt, sau đó lúc Nguyệt Bán từ trong bụi cỏ nhảy ra thì trong miệng nó còn ngậm một đoạn dây leo bị cắn đứt.

    “Mạn đằng.” Nhìn thứ Nguyệt Bán ngậm trong miệng, Huân nhi không khỏi sửng sốt.

    Khom lưng lấy đoạn thực vật trong miệng Nguyệt Bán, Huân nhi cẩn thận nhìn đoạn mạn đằng sau khi giãy dụa bị cắn đứt thì không khỏi nghi hoặc.

    Theo lý mà nói, mạn đằng trong cung chỉ có mình Bảo Bảo đã thành tinh, hơn nữa theo quy luật chọn lọc tự nhiên, chỉ cần là thực vật họ mạn đằng Bảo Bảo đều dễ dàng khống chế. Nhưng hiện tại, đoạn mạn đằng có ma pháp dao động yếu ớt trong tay mình là sao?

    Chẳng lẽ, trong hoàng cung còn thực vật ma lực khác? Hoặc là. Bởi vì chín năm trước Bảo Bảo gây rối, phóng mầm móng mạn đằng khắp nơi, đặc biệt là những chỗ gần ngự hoa viên, vì thế đoạn mạn đằng này là kết quả ngoài ý muốn?

    Ngẩng đầu nhìn xung quanh, không phát hiện chút khác thường nào, cũng không cảm nhận được nguy cơ hay sát khí. Như vậy, rốt cuộc thứ nhìn lén mình khi nãy là gì?

    Ngay lúc Huân nhi nhíu mày trầm tư thì lại phát hiện ở đoạn đường cách đó không xa có một cung nữ cử chỉ lén lút quan sát xung quanh một hồi rồi cẩn thận quẹo vào một con đường nhỏ càng hẻo lánh hơn.

    Nhìn theo phương hướng cung nữ thoạt nhìn đã lớn tuổi kia biến mất, Huân nhi lẳng lặng suy tư một hồi sau đó không chút do dự dời bước, đi về phía con đường nhỏ kia.

    Một đi đi theo sau cung nữ lén la lén lút kia, Huân nhi nghi hoặc nhìn hoàn cảnh ngày càng hoang tàn hẻo lánh xung quanh, hơn nữa còn tĩnh mịch đến mức giống như không hề có hơi thở của con người.

    Đây là nơi nào? Sao lại yên tĩnh như vậy, ngay cả lãnh cung Huân nhi từng sinh sống cũng có sinh khí hơn ở đây. Có thể thấy nơi này hoang vắng cỡ nào.

    Ngay lúc Huân nhi nghi hoặc trong hoàng cung thế nhưng còn có nơi thế này thì chỉ thấy cung nữ kia đột nhiên quẹo vào một tàn cung cũ nát, cung điện này hẳn đã được xây dựng từ rất lâu rồi, xung quanh là những viên gạch viên ngói vỡ, đơn sơ đổ nát đến mức ngay cả chắn gió cũng không thể, căn bản không thể ở, Huân nhi thế nhưng nhìn thấy một nam hài gầy yếu cuộn mình trong góc tường, hai cánh tay mảnh khảnh ôm lấy thân mình gầy yếu của bản thân.

    Mà cung nữ đi phía trước, giờ phút này đang đau lòng chăm chú nhìn đứa nhỏ làm người ta thương xót kia.

    Huân nhi cẩn thận đứng ở một góc bí mật quan sát nam hài lạnh run trong gió lạnh kia, trong đầu không khỏi suy đoán thân phận đối phương.

    Gió xuân tuy ấm áp nhưng vào buổi sớm cùng ban đêm thì lại tương phản hoàn toàn. Mà nam hài gầy yếu kia trên người chỉ mặc một lớp y phục mỏng, căn bản không thể chống đỡ hơi lạnh ban đêm xâm lấn, vì thế sắc mặt tái nhợt, môi thậm chí đã xanh tím.

    Nam hài thoạt nhìn chỉ mới mười hai, mười ba tuổi, gương mặt thanh tú, là một đứa nhỏ thực đáng yêu. Bất quá từ y phục không vừa vặn bao lấy cơ thể nhỏ gầy kia, nam hài rõ ràng bị suy dinh dưỡng, người gầy như da bọc xương làm người ta thương tiếc vô cùng.
    Mà làm Huân nhi cảm thấy rung động chính là vẻ mặt chết lặng coi thường tất cả cùng con ngươi trống rỗng không để tâm tới sinh mệnh nhỏ bé của nam hài.

    Nữ nhân giờ phút này đã đi qua, ngồi chồm hổm xuống tựa hồ muốn ôm lấy nam hài. Bất quá lúc tay nữ nhân vươn tới thì nam hài chết lặng kia đột nhiên né tránh, không muốn tiếp xúc cũng tránh đi ánh mắt nữ nhân. Bởi vậy nam hài không chú ý khoảnh khắc mình tránh né cơ thể nữ nhân thoáng chốc cứng ngắc cùng sự đau khổ tràn đầy trong mắt.

    “Mặc Nhiên, nương biết ngươi hận nương, hận ta vô tình, hận ta thế cô, thậm chí còn hận nương quá tính toán. Nhưng mà Mặc Nhiên, nương cũng là bất đắc dĩ a! Trong hoàng cung ăn thịt người này, trừ bỏ nhóm hoàng tử công chúa chảy huyết mạch hoàng tộc, nếu muốn sống tốt thì phải có địa vị cùng thân phận tôn quý, có hàng đám cung nữ cùng thị tòng hầu hạ, nương không thể không làm vậy. Nương không muốn cả đời chết già ở đây mà không có được chút tươi đẹp nào.”

    Nữ nhân nước mắt lưng tròng, vẻ mặt bi thương, nhưng nam hài không có chút phản ứng nào, thậm chí ngay cả ánh mắt cũng keo kiệt không thèm cho nàng: “Mặc Nhiên, ngươi tha thứ cho nương được không? Nương không phải cố ý muốn vứt bỏ ngươi lúc còn bé như vậy, thật sự là nương không có cách nào, nương không có cách nào ở bên cạnh chiếu cố ngươi.”

    Lời nói tràn ngập áy náy cũng bi thương hiển nhiên đã chọc giận nam hài trầm mặc, làm nam hài gầy yếu từ nãy giờ vẫn không nhúc nhích đột nhiên quay đầu, mặt không chút biến sắc, ánh mắt lạnh như băng nói: “Không có cách nào? Ha, không có cách nào của ngươi chính là vứt bỏ nhi tử chỉ mới hai tuổi của mình, sau đó chạy tới lấy lòng Bát công chúa của Hoa phi?

    Không có cách nào của ngươi chính là lợi dụng nhi tử duy nhất của mình để được quân vương liếc mắt?

    Không có cách nào của ngươi chính là trơ mắt nhìn nhi tử mình bị đẩy xuống hồ mà vẫn thờ ơ?

    Không có cách nào của ngươi chính là không để tâm tới tánh mạng nhi tử, tất cả chỉ vì vinh hoa phú quý của ngươi?

    Kết quả thì sao, kết quả ngươi chẳng chiếm được gì cả, ngươi tính kế nhiều như vậy, kết quả không phải chẳng chiếm được gì sao. Vẫn là một cung nữ bị người ta sai khiến trong hoàng cung lạnh lẽo này.

    Ngươi vì cái vì phải sinh ta ra? Vì ta là vinh hoa của ngươi?”

    Nghe những lời nữ nhân nói, nam hài lần đầu tiên lộ ra biểu tình, bất quá cũng chỉ là châm chọc cùng cười nhạo. Gương mặt lạnh lùng đầy miệt thị kia lại ẩn chứa bi tương cùng tuyệt vọng sâu đậm tới tận linh hồn, làm một người đã thức tỉnh kí ức ngàn năm như Huân nhi cũng không khỏi xúc động.

    Nam hài kia, trái tim đang dần nguội lạnh.

    “Mặc Nhiên…” Nữ nhân rất khiếp sợ, ánh mắt vô cùng kinh ngạc nhìn nam hài, hiển nhiên không ngờ nam hài lại nói như vậy.

    “Không phải sao? Ngươi lần nào tiếp cận ta cũng có mục đích, luôn tính kế đủ thứ, chỉ duy nhất tình yêu thương cùng áy náy với đứa nhỏ của mình là không có.”

    “Mặc Nhiên, không phải, không phải như thế. Nương không phải… không phải…”

    “Ngươi biết không, lúc ta năm tuổi bị đám nô tài khi dễ đến người đầy vết thương, lúc ta thực ủy khuất cùng đau đớn tìm ngươi, tìm mẫu thân mà ta vẫn khao khát được nhìn một lần thì lại thấy ngươi vui vẻ cười đùa thật dịu dàng vơi Bát công chúa của Hoa quý phi. Nhưng lúc nhìn thấy ta, nhi tử ruột thịt của ngươi thì lại đột ngột biến sắc. Chỉ vì khi đó ngươi chính là nhũ mẫu của Bát công chúa, đang dốc hết tâm cơ để lấy lòng Hoa quý phi.”

    Đánh gãy nữ nhân vội vàng muốn phủ nhận, biểu tình của nam hài thực bình tĩnh, hệt như không phải đang nói về mình.

    “Mặc Nhiên, lúc đó… nương vì quá bất ngờ nên mới… mới…”

    “Mới lạnh lùng nghiêm mặt bảo ta đừng xuất hiện trước mặt ngươi nữa? Mới khó chịu rời đi, thậm chí còn không thèm quay đầu lại liếc nhìn ta một cái?” Gương mặt nam hài tràn đầy châm biếm, ánh mắt nhìn nữ nhân cũng vô cùng thống khổ cùng bi thương.

    “Ta… ta…”

    “Ngươi biết không? Nếu chỉ là vậy thì ta vẫn chưa hận ngươi đâu, cho dù ngươi sinh ra ta không bao lâu đã vứt cho người khác, chính mình thì chạy đi làm nhũ mẫu cho đứa nhỏ khác. Làm ta hoàn toàn tuyệt vọng chính là ngươi thế nhưng hoàn toàn không để tâm tới tính mạng của nhi tử mình, bày kế để Bát công chúa của Hoa quý phi đẩy ta rớt xuống hồ, tất cả chỉ vì ngươi nghe ngóng được Tây Lam đế vương sẽ xuất hiện ở đó, ngươi nghe tin đồn về Cửu hoàng tử xong thì cũng muốn dựa vào ta mà leo lên cao.”

    Nữ nhân nhìn nam hài gầy yếu trước mắt, không có lời nào để nói.

    “Chi1nh là ngươi hoàn toàn không ngờ, cho dù ta chết đuối dưới hồ thì nam nhân cao cao tại thượng kia cũng không có chút dao động.”

    “Mặc Nhiên…”

    Quả thực, lúc trước sau khi nghe tin đồn về Cửu hoàng tử điện hạ, biết nam nhân tuấn mỹ như thần chi kia thế nhưng lại cử hành nghi thức long trọng trước nay chưa từng có cho hoàng tử của Nhược phi, nàng nghĩ ngay cả Nhược phi bị biếm lãnh cung cũng có thể dựa vào đứa nhỏ để có được vinh quang tôn quý, nàng quả thực đã động tâm.

    Lăn lộn trong hoàng cung này nhiều năm như vậy, thậm chí không tiếc trở thành nhũ mẫu bên cạnh Hoa phi, không phải chỉ vì địa vị sao? Không phải vì muốn trở thành nữ nhân của nam nhân kia sao? Bởi vậy, nàng không tiếc hao phí tâm cơ hoài thượng đứa nhỏ của nam nhân kia chỉ vì có được một địa vị trong cung.

    Đáng tiếc chính là, nam nhân nắm hết thảy quyền hành Tây Lam, đế vương tuấn mỹ ngồi trên hoàng vị kia lại không như nàng mong muốn.

    Cho dù nàng mang thai mười tháng, tránh né mọi ám toán của các cung phi khác, thành công sinh hạ một hoàng tử thì nam nhân kia vẫn như cũ không thèm liếc mắt nhìn nàng một cái, thậm chí cũng không cho nàng thân phận địa vị mà nàng nên có, vẫn để nàng làm một cung nữ, đau khổ giãy dụa trong hoàng cung này. Ngay cả hoàng tử mà nàng vất vả hạ sinh cũng không được nam nhân kia thừa nhận.

    Hoàng tử của nàng bất quá chỉ kém Cửu hoàng tử điện hạ vài ngày mà thôi, vì sao thái độ của nam nhân kia lại khác biệt như vậy, hệt như trời với đất? Nam nhân kia không phải thực chán ghét Nhược phi tàn ác, Nhược phi tùy tiện sao? Vì sao lại đối tốt với hoàng tử của Nhược phi như vậy?

    Nhìn Cửu hoàng tử điện hạ tôn vinh, lại nhìn thân mình gầy yếu của hoàng nhi mình, nữ nhân không khỏi chua xót. Hoàng tử của nàng năm nay cũng sắp mười sáu tuổi rồi nhưng lại gầy yếu như vậy.

    Đây là báo ứng của nàng sao?

    Báo ứng mà nàng tự làm tự chịu!
     
  19. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 34 : TÂY LAM MẶC NHIÊN​
    Đế vương Tây Lam? Người bọn họ nói tới chẳng lẽ là phụ hoàng? Huân nhi lẳng lặng đứng một bên nhìn nam hài gầy yếu cùng nữ nhân bi thương kia, không khỏi nghi hoặc.

    Đứa nhỏ bề ngoài thoạt nhìn chỉ mới mười hai mười ba tuổi này chẳng lẽ cũng là hoàng tử của phụ hoàng? Chính là phụ hoàng tổng cộng chỉ có chín hoàng tử, nhỏ nhất chính là mình, cũng đã sắp mười sáu tuổi a! Độ tuổi của nam hài thanh thú trước mắt hoàn toàn không đúng.

    Chẳng lẽ, nam hài này đã mười sáu tuổi rồi sao?

    Nam hài gầy yếu như vậy nhưng kỳ thật còn lớn tuổi hơn mình? Ngay lúc Huân nhi đứng ở một góc bí mật nghi hoặc thì nữ nhân bên kia hiển nhiên cũng vì lời nói của nhi tử mà tràn đầy thống khổ cùng đau thương.

    “Mặc Nhiên, ngươi nghe nương nói, nương cũng vì muốn tốt cho ngươi, có mẫu thân nào không hi vọng đứa nhỏ của mình sống tốt, hưởng thụ tôn vinh mà nó nên có chứ. Mặc nhiên, ngươi cũng là hoàng tử thân phận tôn quý, là hoàng tử Tây Lam a, trên người ngươi chảy huyết mạch hoàng tộc Tây Lam, vì cái gì phải bị khi dễ, chỉ có thể hèn mọn trốn ở một góc u tối. Thậm chí, ngay cả nơi ở cũng là một nơi hoang tàn thê thảm thế này.”

    Nhìn những bức tường đổ nát thậm chí còn không thể tránh gió tránh mưa, ánh mắt nữ nhân không dấu được bi phẫn cùng không cam lòng, nhất là khi tầm mắt trở lại cơ thể gầy yếu cùng y phục rách nát của nam hài thì lại tăng thêm phần chua xót.

    “Mặc Nhiên, ta là nương ngươi a, là mẫu thân tân tân khổ khổ mang thai mười tháng sinh ngươi ra, sao ta có thể nhìn người khác ức hiếp xỉ nhục nhi tử ta, nhìn đám nô tài ti tiện kia không chịu nhìn nhận thân phận mà bất kính với ngươi. Nhìn đám người kia cười nhạo châm chọc hoàng tử của ta, thậm chí còn đối đãi với ngươi như vậy.”

    Nhìn tình trạng xung quanh, trong lòng nữ nhân tràn đầy chua xót.

    Lúc trước nàng bất quá chỉ là một thị nữ nhỏ bé trong hoàng cung, một nô tài có thân phận thấp hèn, là tiện tỳ có thể tùy ý nhục mạ trong mắt người khác. Này không phải cuộc sống mà nàng chờ mong, cũng không phải mục đích nàng quyết định tiến cung.

    Tài nữ nổi danh mỹ mạo tuyệt diễm ngoài cung, từng là mục tiêu truy đuổi trong mắt bao người, nàng sao chịu nổi mong ước cùng hiện thực cách biệt một trời một vực như vậy.

    Vốn là nữ nhân cao ngạo, tự nhiên không chấp nhận nhóm nữ nhân rõ ràng thua kém lại tác uy trên đầu mình, thậm chí còn hưởng thụ địa vị tôn quý nên thuộc về nàng.

    Cho nên, nàng nghĩ hết mọi biện pháp, lợi dụng hết thảy chỉ vì để nam nhân ngồi trên vương tọa tối cao vô thượng kia liếc mắt một cái, dốc hết toàn lực để nam nhân kia có ấn tượng sâu sắc về mình, trở thành nữ nhân đặc biệt trong mắt y. Bất quá hiển nhiên, nàng đã đánh giá cao sức quyến rũ của chính mình, đồng thời cũng xem nhẹ vô tình cùng tàn khốc của nam nhân kia.

    Lúc đối mặt với đế vương Tây Lam cao cao tại thượng kia, nữ nhân tự dưng sinh ra một ảo giác quái dị. Giống như trước mặt người này, nàng căn bản chỉ là một vở hài kịch, thực buồn cười cùng châm chọc.

    Này, hẳn là ảo giác của nàng đi? Nữ nhân do dự.

    Bất quá hiển nhiên, chuyện phát sinh sau đó đã đánh nát hi vọng, làm nàng hiểu ra, nam nhân kia tuyệt tình, tàn nhẫn cỡ nào.

    Cho dù cuối cùng dốc hết tâm kế leo lên giường nam nhân kia, cho dù hoài thượng hoàng tử thì nam nhân kia vẫn như cũ không thèm liếc mắt, thậm chí chằng thèm nhìn đến. Ngay cả hoàng tử nàng sinh ra, nam nhân kia cũng không ban cho địa vịnh cùng tôn vinh đáng có.

    Nàng, vẫn là một cung nữ ti tiện trong cung, không vì hạ sinh hoàng tử mà được ban thưởng cùng bồi thường bất cứ thứ gì, lại càng miễn bàn tới được phong làm phi có địa vị tôn quý.

    Nó hoàn toàn không giống với ảo tưởng của nữ nhân, thậm chí là hoàn toàn trái ngược.

    Nàng không thể tiếp nhận, cũng không nguyện ý tiếp nhận kết quả này. Cho nên, nàng phải tranh, nhất định phải tranh. Cho dù không vì mình thì cũng vì hoàng tử của nàng mà tranh, vì thế vừa sinh hạ đứa nhỏ không bao lâu, nữ nhân đã phó thác đứa con còn chưa được một tuổi của mình cho một lão ma ma tốt bụng trong cung, để lão ma ma chiếu cố hoàng tử của nàng. Mà nàng, thì tới hầu hạ bên cạnh Hoa quý phi, chăm sóc Bát công chúa Tây Lam Y Cân cũng vừa sinh hạ không bao lâu, đồng thời cũng trở thành nhũ mẫu của Bát công chúa.

    Bởi vì là hoàng tử không được đế vương thừa nhận, bởi vì thân thế ti tiện nên đãi ngộ của hoàng tử còn không bằng nô tài, lại càng không cần nói tới quy cách hoàng tử gì đó.

    Điểm này kỳ thật cũng giống Cửu hoàng tử mà Nhược phi bị biếm lãnh cung hạ sinh năm đó.

    Đồng dạng đều là hoàng tử bị đế vương vứt bỏ, thậm chí là không biết đến sự tồn tại a! Bất quá Nhược phi may mắn hơn nàng là Cửu hoàng tử cuối cùng chiếm được sủng ái vô thượng của đế vương, mà Bát hoàng tử của nàng thì chỉ ăn y phục đơn bạc ở trong cung điện hoang tàn, kéo một chút hơi tàn tiếp nhận hết thảy nhục mạ cùng cười nhạo của mọi người trong cung.

    Điều này quá bất công! Vì thế từ ngày Cửu hoàng tử bảy tuổi được đế vương cử hành nghi thức long trọng chiêu cáo khắp Thương Lam đại lục về sự tồn tại của Cửu hoàng tử, trái tim nữ nhân này chưa từng yên bình.

    Bát hoàng tử, vì sao lại không được đế vương sủng ái?

    Niên kỷ tương tự, tình cảnh chọc người ta yêu thương tương tự, diện mạo dáng người cũng mê người tương tự, làm sao thua lém Cửu hoàng tử của Nhược phi, tuy nữ nhân không thể không thừa nhận mình quả thực thua kém Nhược phi một chút, mà Cửu hoàng tử kế thừa toàn bộ dung mạo Nhược phi, thậm chí lại càng thêm phần yêu dị tuyệt mỹ quả thực chỉ cần liếc mắt đã làm người ta cảm thấy rung động cùng kinh diễm. So với Nhược phi năm đó lại càng mụ hoặc hơn, trên người có khí tức trong trẻo nhưng lạnh lùng cường thế mà nữ nhân không có.

    Đó là khí tức vương giả cao cao tại thượng.

    Mà cũng chính loại hơi thở này, cộng thêm sắc thái cấm dục làm người ta nhịn không được muốn tiếp cận, nhưng lại có chút e ngại sợ sệt khó hiểu.

    Kính sợ đến từ bản năng cơ thể.

    Hoàng tử được sủng ái nhất Tây Lam, tuyệt mỹ thiếu niên có địa vị tôn vinh cao quý bậc nhất. Vô luận là cái nào đều làm nữ nhân tính toán thật sâu.

    Cho nên, nàng mới lợi dụng quyến luyến sâu sắc cùng dục vọng chiếm dục mãnh liệt của Bát công chúa khi ấy chỉ mới sáu tuổi dành cho mình, để tiểu nữ hài ngây thơ tức giận vì muốn chiếm giữ mình mà càng quấy đẩy hoàng tử của nàng rớt xuống hồ nước.

    Ngay trước mắt nam nhân kia! Vừa vặn để y thấy một màn này.

    Nàng nghĩ nam nhân kia sẽ để tâm, sẽ đau lòng, sẽ tức giận trách tội Bát công chúa quá ngoan độc, thậm chí sẽ chán ghét vì Hoa quý phi xấu xa cùng dung túng, thế nhưng để nữ nhi của mình làm ra chuyện như vậy.

    Nhưng không có, cái gì cũng không có.

    Nam nhân kia thậm chí không thèm liếc mắt nhìn đứa nhỏ không ngừng giãy dụa trong hồ nước một cái đã xoay người rời đi. Mang theo hờ hững cùng châm chọc không chút do dự bỏ đi, thậm chí có thể nói là quyết tuyệt không nhìn tới.

    Không nhìn nàng, cũng không nhìn hoàng tử đang giãy dụa giữa sống và chết của nàng.

    Nam nhân kia, quả thực lãnh huyết lãnh tâm lại càng lãnh tình a! So với tưởng tượng lại càng làm người ta run rẩy sợ hãi, thậm chí có thể nói là vô tình đến mức làm người ta rợn da gà. Chính là, vì sao y lại để tâm tới Cửu hoàng tử của Nhược phi đến vậy, sủng nịch đến mức có thể nói là dung túng?

    Đồng dạng là hoàng tử có huyết mạch hoàng tộc, đồng dạng trải nghiệm, vì sao kết quả có được lại chênh lệch như trời với đất?
    Một người là thiên chi kiêu tử được hàng hàng lớp lớp cung nữ thị tòng cẩn thận hầu hạ, được tết cả mọi người trong hậu cung ghen tị hâm mộ, được thần dân tôn kính yêu thương, một người lại sinh sống trong bóng tối, bị nô tài khi dễ, bị hoàng tộc bỏ lơ, nơi ở hay y phục, có chỗ nào giống hoàng tử tôn quý cơ chứ?

    “Cho nên, Mặc Nhiên, nương làm vậy đều là vì ngươi a! Đều là vì ngươi! Nương thật không ngờ nam nhân kia lại tuyệt tình như vậy, tàn nhẫn như vậy, y có thể trơ mắt nhìn ngươi giãy dụa giữa sống và chết mà không hề đưa tay giúp đỡ. Ngươi cũng là hoàng tử, là huyết mạch y a, y sao có thể vô tình như vậy, tàn nhẫn như vậy.”

    Tàn nhẫn đến mức lúc nhìn vào ánh mắt không có một tia dao động của nam nhân thì cả người nàng lập tức lạnh như băng, hàn khí từ lòng bàn chân ứa ra.

    “Vì ta sao? Thật là vì ta sao? Chứ không phải vì tư dục của ngươi?” Nam hài mở to ánh mắt u ám lạnh lùng, mặt không chút biến sắc chăm chú nhìn nữ nhân sắc mặc có chút cứng nhắc đứng trước mắt.

    “Mặc Nhiên…” Thoáng chốc, nữ nhân đột nhiên cảm thấy ánh mắt của của đứa nhỏ trước mặt thế nhưng rất giống ánh mắt đế vương cao cao tại thượng trong kí ức.

    Cũng lạnh như băng, cũng tuyệt tình như vậy.

    “Vì ta sao? Ha hả, nếu thật là vì ta, vì sao lúc ta bị đẩy xuống hồ ngươi không cứu? Nếu thật là vì ta, vì sao mấy năm sau đó ngươi chưa từng tới đây thăm ta, nếu thật là vì ta, vì sao những lúc nhìn ta ánh mắt ngươi luôn đầy tính toán? Nếu thật là vì ta, vì sao ngươi luôn để ta cảm nhận được hi vọng lại phải đối mặt với tuyệt vọng vì bị phản bội.”

    “Mặc Nhiên, nương không phải… nương…”

    “Ngươi thật là vì ta sao? Ngươi có biết ta từ nhỏ đã khao khát được ngươi chăm sóc cỡ nào không? Ta từng lén đứng ở một góc chăm chú nhìn ngươi mỉm cười từ ái với Bát công chúa, khi đó trong lòng ta hâm mộ cùng khó chịu cỡ nào ngươi có biết không?

    Ngươi có biết lúc ngươi tới tìm ta ta kích động cùng hạnh phúc cỡ nào không? Ngươi có biết lúc ngươi mang tính mạng ta ra để đặt cược ta tuyệt vọng cỡ nào không?

    Ngươi có biết mỗi lần nhìn thấy ngươi, trái tim ta cũng đổ máu không? Mẫu phi của ta a, ngươi không biết! Ngươi cái gì cũng không biết! Ngươi thậm chí chưa bao giờ chú ý tới tâm tình của ta.

    Năm ta bảy tuổi, ngươi bảo ta tới liên trì tìm ngươi, ngươi có biết ta ôm tâm tình gì tới đó không? Ngươi có biết khoảnh khắc bị Bát công chúa đẩy xuống hồ thoáng bắt gặp ánh mắt đắc ý cùng toan tính của ngươi, trong lòng ta đau đỡn cỡ nào không? Ngươi có biết ta liều mạng giãy dụa trong ao nhưng không thể trốn thoát loại khó chịu vô lực khi không thể hít thở không?

    Ngươi không biết, ngươi cái gì cũng không biết. Ánh mắt ngươi chỉ mãi nhìn về phía nam nhân tuấn mỹ cao quý như thần chi, nam nhân có địa vị cao quý nhất Tây Lam kia mà thôi. Ngươi hoàn toàn quên đi nhi tử ở dưới hồ không rõ sống chết.”

    Nếu khi đó chết đi, có lẽ là tốt nhất. Nhưng hắn vẫn còn sống, hắn cố gắng giãy dụa để được sống, chỉ vì hắn lưu luyến thân tình, lưu luyến sinh mệnh của mình.

    “Hiện giờ, chín năm đã qua, ngươi lại tới tìm ta là vì cái gì? Ta còn chỗ nào đáng giá cho ngươi tính kế sao? Có lẽ, hoàng tộc vốn vô tình. Cho nên hiện giờ nhìn ngươi đứng trước mắt, ta thực buồn cười a. Sau mười sáu năm vứt bỏ, ngươi rốt cuộc cũng nhớ ra mình còn một nhi tử sao?” Thực chết cười, trái tim hắn đã sớm chết lặng, đối với nữ nhân đã sinh ra mình, bất quá chỉ nhìn nhiều hơn một chút mà thôi.

    Mặc khác, hắn còn cái gì để để ý nữa đây.

    Hắn vốn, chẳng có gì cả.

    “Mặc Nhiên, nương hối hận a. Ngươi tha thứ cho nương được không? Từ nay nương sẽ bồi bên cạnh ngươi, đền bù những năm nay đã thua thiệt ngươi như vậy. Mặc Nhiên, ngươi tha thứ cho nương được không?” Nhìn ánh mắt lạnh băng cùng giễu cợt của nam hài gầy yếu trước mặt, nữ nhân hiển nhiên có chút luống cuống.

    Nàng hiện giờ đã lớn tuổi, tuổi xuân tươi đẹp đã qua rồi, cũng không còn mỹ mạo cùng thanh xuân, cơ bản không thể tranh đoạt gì cả.

    Có lẽ theo niên kỷ lớn dần, trái tim cũng càng thê lương, mà bản thân nàng cũng phai nhạt.

    Hậu cung tranh đoạt, nam nhân kia cơ bản không để ý tới. Cho dù nàng tính kế thế nào cũng không dùng được với nam nhân hờ hững cùng vô tình kia. Chỉ có bất lực cùng sợ hãi.

    Hiện giờ tới độ tuổi này, nơi duy nhất để nàng trông cậy chính là nhi tử chảy huyết mạch hoàng tộc, Bát hoàng tử của nàng.

    Chính là hiện tại, là báo ứng sao? Sau mười sáu năm nàng từ bỏ đứa nhỏ của mình, hiện giờ đứa nhỏ kia thế nhưng lại vứt bỏ nàng.

    “Không cần. Ngươi đi đi, ta không muốn nhìn thấy ngươi!”

    Đối với lời nói vừa rồi của nữ nhân, nam hài không chút biến sắc, ngay cả ánh mắt cũng keo kiệt, quay đầu không nhìn tới biểu tình nữ nhân, cả người lại khôi phục bộ dáng tĩnh mịch trống rỗng lúc đầu.

    “Mặc Nhiên…” Khẽ gọi nhiều lần nhưng thấy nam hài thủy chung không phản ứng, nữ nhân cuối cùng chỉ đành cẩn thận rời đi.

    Mà sau khi nữ nhân đi rồi, Huân nhi đứng trong góc nghe đoạn nói chuyện của hai người cũng sâu sa nhìn theo bóng dáng nữ nhân.

    Nữ nhân kia, lại là một Nhược phi sao? Một nữ nhân xem đứa nhỏ của mình là công cụ đổi lấy quyền thế địa vị. Có lẽ, so với Nhược phi còn liều lĩnh hơn, đầy tâm kế hơn, đồng thời cũng gây ra thương tổn cho đứa nhỏ của nàng sâu hơn.

    Cũng càng không thể tha thứ!

    Nhìn nam hài thân mình gầy yếu đơn bạc, vẻ mặt chết lặng nằm trong góc, vẻ mặt Huân nhi thực phức tạp. Bát hoàng tử này thậm chí còn lớn hơn mình vài ngày, thế nhưng lại gầy yếu đến mức này sao? Trước kia chưa từng chú ý tới người khác, nhưng hiện giờ Huân nhi thoáng chốc có chút hoảng hốt.

    Hắn, thế nhưng giống hệt nhưng mình trước khi gặp phụ hoàng. Ngăn cách hết thảy phân tranh bên ngoài, hờ hững mà quyết tuyệt.

    Di động cước bộ, Huân nhi đi về phía góc tường nam hài đang nằm.

    Nhưng còn chưa đi được mấy bước, Huân nhi hắc tuyến nhìn Nguyệt Bán nãy giờ vẫn ngoan ngoan quấn quanh chân mình đột nhiên phóng tới, lao về phía nam hài kia.

    Sau đó trong khoảnh khắc Huân nhi không kịp trở tay cùng nam hài hoảng sợ trợn to mắt, Nguyệt Bán đột nhiên khôi phục hình thú cao lớn gần như gấp đôi một đại hán hướng về phía nam hài đang hoảng sợ, cúi đầu, há to miệng.

    Ngay lúc nam hài nghĩ mình sắp chết trong miệng thú, Huân nhi vẻ mặt đầy hắc tuyến thì Nguyệt Bán đã khôi phục nguyên hình ngậm lấy nam hài gầy yếu, nịnh nọt chạy về phía Huân nhi. Miệng thế nhưng lại cẩn thận không cắn bị thương nam hài.

    Huân nhi: “…”

    Thiếu niên túng quẫn a.
     
  20. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    899
    Đã được thích:
    1,362
    CHƯƠNG 35 : THƯƠNG LAM ĐIỆN​
    Thương Lam điện.

    “Thật là đứa nhỏ đáng thương! Nhìn gương mặt nhỏ nhắn trắng bệch này, một chút huyết sắc cũng không có. Khẳng định là dinh dưỡng không tốt, không được ăn no mới tái nhợt ốm yếu thế này.”

    Đó là Hoán nhi được Huân nhi gọi tới thay đổi y phục ấm áp đẹp đẽ cho nam hài bị dọa hoảng vì nhìn thấy Nguyệt Bán biến thân đau lòng nói, thiếu niên cũng không khỏi bất đắc dĩ trừng mắt nhìn một cục ngân sắc bên kia. Nguyệt Bán cảm nhận được ánh mắt sắc bén như dao bay tới thì run rẩy không ngừng.

    Đột nhiên chạy ra còn chưa tính, nó thế nhưng lại dám biến thân trước mặt người khác?

    Nguyệt Bán: không biến thân ta làm sao ngậm hắn nổi! Với thân thể nhỏ xíu kia, bảo hắn ngậm ta thì có lí hơn.

    Nguyệt Bán co rụt trong góc tường run rẩy vẽ vòng tròn, thỉnh thoảng lại dùng ánh mắt long lanh đầy nước của mình ủy khuất nhìn về phía tuyệt mỹ hoàng tử thần sắc không rõ bên kia.

    Ánh mắt chủ nhân thật đáng sợ a.

    “Điện hạ, đứa nhỏ này ngươi từ đâu mang về a? Sao lại gầy như vậy, cũng không biết mẫu thân nó rốt cuộc chăm sóc thế nào, thế nhưng để đứa nhỏ gầy yếu như thế, lại còn ăn mặc thực đơn bạc. Hiện giờ tuy thời tiết cũng khá ấp áp, nhưng về khuya lại rất lạnh, chỉ mặc một kiện y phục mỏng manh như thế thì rất dễ cảm lạnh a.”

    Vừa cẩn thận giúp nam hài mặc y phục, Hoán nhi vừa hỏi tuyệt mỹ thiếu niên bên cạnh, động tác trong tay không hề ngừng lại. Ôn nhu lại tràn đầy từ ái.

    “Tàn cung.” Chăm chú nhìn nam hài sắc mặt tái nhợt, hiển nhiên vẫn chưa khôi phục khỏi chấn động, Huân nhi uống một ngụm trà trống phẩm Di Nguyệt đưa tới, thản nhiên hồi đáp.

    “Tàn cung, tàn cung nào, cả hoàng cung Tây Lam này trừ bỏ lãnh cung có thể gọi là tàn cung thì hình như không còn nơi nào khác a.” Nghe điện hạ nói vậy, động tác trong tay Hoán nhi không khỏi khựng lại, quay đầu nghi hoặc hỏi tiểu điện hạ của nàng.

    Hoán nhi có thể nói là rất quen thuộc với lãnh cung, dù sao nàng cũng từng ở đó bảy năm. Vì chăm sóc Nhược phi bị điên cuồng, Hoán nhi đều rành rẽ từng ngóc ngách lãnh cung, chỉ sợ ngày nào đó không tìm thấy Nhược phi phát điên chạy lung tung.

    Cho nên nếu nói ai rành lãnh cung nhất thì Hoán nhi có thể xếp số một. Cho dù hiện giờ đã rời đi, Hoán nhi vẫn không quên được cuộc sống bảy năm ở đó.

    Chính là trong trí nhớ, nàng hình như chưa từng gặp đứa nhỏ này a.

    “Không rõ lắm. Ở phía đông nam lãnh cung có một cung điện còn đổ nát hoang tàn hơn cả lãnh cung.” Huân nhi cũng là lần đầu tiên nhìn thấy một nơi hoang vu như vậy, hơn nữa còn là trong hoàng cung Tây Lam xa hoa hùng vĩ. Hai hình thái đối lập hoàn toàn hình thành kí ức tương phản mãnh liệt trong kí ức Huân nhi, lãnh cung tuy hoang tàn vắng người lui tới, nhưng so với tòa cung điện kia thì vẫn còn tốt hơn rất nhiều a!”

    “Hướng đông nam lãnh cung.”

    Hoán nhi suy tư, nàng quả thực không đi sâu về hướng này. Dù sao nơi đó quá hẻo lánh cùng tịch mịch, làm người ta cảm thấy sợ hãi, nhất là lúc ấy Nhược phi vừa bị biếm lãnh cung, Hoán nhi cũng chỉ mới hơn mười tuổi, độ tuổi khờ dại nhất, tự nhiên cũng sợ hãi những nơi như vậy, không dám một mình xâm nhập.

    Vì nam hài gầy yếu lại phá lệ chọc người ta yêu thương sửa sang tốt y phục, lúc này Hoán nhi mới đứng thẳng dậy, lẳng lặng đứng một bên. Bất quá ngay lập tức, ánh mắt Hoán nhi trợn to.

    “Không đúng a, hoàng cung không nên xuất hiện tiểu hài tử niên kỷ này. Huống chi lại còn là ở tàn cung.” Cả hậu cung, trừ bỏ Cửu điện hạ sắp trưởng thành của nàng thì các hoàng tử khác đã sớm thành niên, thậm chí đã ra cung kiến phủ. Căn bản không có đứa nhỏ nào tầm mười hai mười ba.

    Hơn nữa, cung nữ trong cung cũng không dám can đảm làm ra chuyện dâm loạn cung đình, thậm chí còn sinh đứa nhỏ. Như vậy, nam hài mà điện hạ mang về Thương Lam điện này rốt cuộc là ai?

    “Chẳng lẽ là đứa nhỏ nhà đại thần nào tiến cung mang đến lại bỏ quên?” Hoán nhi nghi hoặc nhìn đứa nhỏ thanh tú lạ mắt trước mặt, thì thào nói.

    Từ lúc tiểu điện hạ của nàng được Lam đế bệ hạ mang về Thương Lam điện tự mình dạy dỗ, thân phận của Hoán nhi cũng theo đó mà nâng lên, không cung nhân nào trong cung có thể sánh bằng. Bởi vậy đối với những chuyện trong cung, Hoán nhi cũng nắm khá rõ. Nhất là vì Cửu điện hạ của mình, Hoán nhi vẫn luôn chú ý người hoặc sự tình trong hậu cung.

    “Điện hạ, ngươi biết thân phận của đứa nhỏ này không?”

    “Hắn gọi là Tây Lam Mặc Nhiên!”

    Nhìn nam hài sắc mặc cũng chậm rãi hồng hào, ánh mắt cũng tràn đầy tò mò cùng khiếp sợ đánh giá Thương Lam điện cùng đầy đề phòng lúc nhìn tới đám cung nhân bên cạnh, Huân nhi chậm rãi hồi đáp.

    Tây Lam Mặc Nhiên, một thiếu niên sinh trước mình vài ngày, một hoàng tử bị hoàng thất vứt bỏ, một người chưa từng xuất hiện trước mặt Huân nhi. Đồng dạng cũng là một quân cờ bị mẫu phi vứt bỏ.

    “Hóa ra đứa nhỏ này gọi là Tây Lam Mặc Nhiên a! Biết tên là tốt rồi, đợi lát nữa có thể cho người tra xét xem là ai dám ngược đãi đứa nhỏ này như vậy. Chờ tra được, xem ta có cho nàng ta… chờ đã, tiểu điện hạ vừa nói gì…. đứa nhỏ này gọi là gì?”

    Hoán nhi vốn tràn đầy căm phẫn cùng khiển trách thoáng chốc ý thức được điện hạ nhà mình nói gì thì vô cùng kinh ngạc.

    Tây Lam Mặc Nhiên, phàm là người được ban họ Tây Lam đều là hoàng tộc, là hoàng tử chảy huyết mạch hoàng tộc.

    Chẳng lẽ, nam hài trước mắt thế nhưng cũng là hoàng tử? Chính là theo nàng biết, Cửu điện hạ nhà nàng chính là hoàng tử nhỏ nhất. Chẳng lẽ là con nối dòng của vị hoàng tử nào đó, bất quá cũng không đúng a. Tây Lam Mặc Nhiên, cái tên này hình như nàng từng nghe qua. Rốt cuộc là nghe khi nào, lại là nghe ở đâu?

    “Đúng rồi, ta nhớ ra rồi, Bát hoàng tử Tây Lam Mặc Nhiên, hoàng tử do cung nữ Vân Nương hạ sinh, chỉ trước điện hạ vài ngày.”

    Việc này có thể nói có ấn tượng rất sâu với Hoán nhi.

    Vân Nương trước kia là thị nữ thiếp thân của Lam đế bệ hạ, đệ nhất nữ quan Thương Lam điện.

    Là một cung nữ từng được bệ hạ rất hài lòng. Bất quá sau đó bị bệ hạ đột nhiên điều ra khỏi Thương Lam điện, bị phái tới bên cạnh Hoa quý phi có tiếng không hiền lành ở hậu cung. Cho dù nghe nói Vân Nương từng hoài thượng con nối dòng của hoàng thượng nhưng vẫn như cũ không được đế vương để mắt tới.

    Hoán nhi sở dĩ biết rõ chuyện Vân Nương như vậy, trừ bỏ làm thị nữ bên cạnh Lam đế bệ hạ, còn bởi vì nữ nhân kia quả thực rất thông minh, thế nhưng có thể hoài thượng hoàng tử của bệ hạ, thậm chí còn có thể trốn tránh nhóm nữ nhân trong hậu cung giương nanh múa vuốt thuận lợi hạ sinh Bát hoàng tử.

    Mặc dù nguyên nhân chủ yếu vì Lam đế bệ hạ không để tâm tới nên rất nhiều nữ nhân cũng không có hứng thú với nàng, bất quá có thể dùng thân phận cung nữ hèn mọn hạ sinh hoàng tử cũng rất lợi hại.

    Nhược phi năm đó phong quang như vậy, được bệ hạ sủng ái vô thượng như vậy, nhưng không phải đế vương vô tình nói bỏ liền bỏ sao.

    Hoán nhi sở dĩ không nhận ra Bát hoàng tử vì bề ngoài cùng độ tuổi quá chênh lệch, trừ bỏ những người từng gặp qua thì chắc chắn không thể liên tưởng được.

    “Vân Nương.” Lão nữ nhân nhìn thấy trong tàn cung chính là Vân Nương sao? Ngay lúc Huân nhi chìm vào trầm tư, Tây Lam Thương Khung cũng đã trở lại.

    “Huân nhi, đang nghĩ gì đó?” Tây Lam Thương Khung trở về Thương Lam điện liền nhìn thấy bảo bối của mình đang trầm tư, thực làm nam nhân không khỏi tò mò.

    “Phụ hoàng! Ngươi đã trở lại rồi.” Nghe thấy âm thanh của nam nhân, Huân nhi không khỏi đột nhiên ngẩng đầu đứng dậy, bổ nhào vào lòng đối phương.

    Phụ hoàng? Tây Lam Mặc Nhiên thực hâm mộ cùng khiếp sợ nhìn tòa cung điện hùng vĩ khí khái trước mắt, tẩm cung đại biểu cho địa vị chí cao vô thượng của đế vương.

    Nơi này, chính là Thương Lam điện a, là cung điện đế vương mà ngay cả quyền lợi tới gần cũng không có, hắn chỉ có thể đứng ở xa xa, vô số lần lẳng lặng nhìn ngắm, là nơi xa hoa mà hắn chưa từng bước vào, là nơi mà hắn luôn hâm mộ khát vọng. Hiện giờ, lại bởi vì tuyệt mỹ thiếu niên kia mà hắn đã được ở trong cung điện đẹp đẽ quý giá này sao?

    Hoàng tử tuyệt mỹ cao quý kia, thiếu niên yêu dị luôn được đế vương cẩn thận che chở trong lòng bàn tay. Trước kia, hắn chỉ có thể đứng ở một góc xa xa yên lặng chăm chú nhìn hoàng tử cao quý chói mắt đứng bên người đế vương kia, muốn tới gần cũng không được.

    Hiện giờ, cho dù đã ở gần bọn họ như vậy, hắn vẫn cảm thấy nhút nhát, sợ hãi.

    “Bảo bối, ngươi dẫn người về sao?” Tầm mắt đảo qua thiếu niên thanh tú lúc nhìn thấy y thì trở nên dị thường bất an, Tây Lam Thương Khung không khỏi nhướng mi với Huân nhi trong lòng.

    Âm thanh của nam nhân lộ rõ sủng nịch cùng dung túng, nhưng Tây Lam Mặc Nhiên mẫn cảm nghe ra giọng điệu của phụ hoàng lúc nói tới mình vẫn lộ ra chút hờ hững cùng không để tâm.

    Đây là khác biệt a! Hoàng tử được sủng ái cùng hoàng tử bị vứt bỏ cách biệt thật lớn. Đó là một khoảng cách khó có thể vượt qua, ngăn cách giữa hai bọn họ.

    Yên lặng nhìn hai người hoàng tộc trước mắt thân thiết đến mức người khác khó mà chen chân vào, Tây Lam Mặc Nhiên thoáng chốc cảm thấy thực hâm mộ cùng mất mác.

    Hắn cũng thực mong ước có một người quan tâm mình, sủng ái mình như vậy a! Chính là trong lòng thiếu niên cũng hiểu rõ này chỉ là hi vọng xa vời mà thôi. Ai lại thích một hoàng tử không được đế vương thừa nhận cơ chứ, ngay cả mẹ ruột còn không để ý tới, hắn còn dám mơ tưởng tới ai.

    Nói đến cùng, hắn bất quá chỉ là một hoàng tử bị vứt bỏ mà thôi.

    Vô luận là mẹ ruột tràn đầy tính toán hay đế vương tuấn mỹ cao lớn như thần chi trước mắt, ai cũng không để ý tới sự tồn tại của hắn.

    Hắn cũng từng hi vọng cùng ao ước nhìn mẫu phi của mình tận tâm lấy lòng công chúa của người khác, cũng từng khát khao ngưỡng mộ tuyệt mỹ hoàng được được đế vương cao cao tại thượng sủng nịch dung túng, chẳng bù cho hắn chỉ mất mác cùng cô độc chui rúc trong một góc tối.

    Cửu hoàng đệ của hắn, thiếu niên tuyệt sắc yêu dị kia cơ hồ hấp dẫn toàn bộ lực chú ý của nam nhân, làm gì còn biết đến sự tồn tại của hắn, thế nhưng hắn vẫn luôn lẳng lặng đứng ở một góc khao khát phần thân mình mỏng manh k Nhất là vị quân vương của hoàng tộc Tây Lam lại nổi danh vô tình chuyên chế trên Thương Lam đại lục.

    Từ cõi lòng ôm đầy hi vọng đến dần dần thất vọng, cuối cùng hiện giờ chỉ còn tuyệt vọng. Hắn đã không còn ôm bất cứ tia hi vọng xa vời nào nữa.

    Nghĩ tới đế vương cao cao tại thường này từng lạnh lùng nhìn mình giãy dụa trầm luân dưới liên trì vẫn không chút biến sắc xoay người rời đi, thậm chí khóe miệng còn nhếch lên nụ cười châm biếm lạnh lùng, thiếu niên gầy yếu không khỏi cảm thấy cả người run rẩy, máu trong người cũng lạnh như băng.

    Đế vương tuấn mỹ cường đại lại chuyên chế kia, y lãnh tình lãnh huyết cùng tàn nhẫn làm mình run rẩy hoảng sợ. Thế nhưng vì sao lúc đối mặt với tuyệt mỹ thiếu niên Cửu hoàng tử kia y lại nhu hòa tới không thể tưởng nổi như vậy?

    Quả nhiên, nguyên nhân chính là tuyệt mỹ thiếu niên kia sao?

    Ánh mắt Tây Lam Mặc Nhiên trở nên ảm đạm, con ngươi trống rỗng chăm chú nhìn về phía trước.

    Nhưng vào lúc này, tiểu thú Nguyệt Bán đang nằm trong góc cào tường đột nhiên chạy về phía nam hài gầy yếu, đệm thịt mềm mại bước đi có thể nói là vô thanh vô tức nhưng lại làm nam hài đang ảm đạm thoáng chốc xù lông.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này