1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Tây Lam Yêu Ca - Tác giả: Du Mộng Y Nhiên - Tình trạng: Full

Discussion in 'Truyện dịch' started by mrsiro2001, Jun 11, 2017.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Thread Status:
Not open for further replies.
  1. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    899
    Likes Received:
    1,362
    CHƯƠNG 70 : NGỌC DỊCH QUỲNH LÂU 3​
    Cửu đệ, cởi mũ ra đi.” Xoay người ôn nhu nhìn thiếu niên tinh tế bên cạnh, Tây Lam Vụ Dịch cười khẽ nói.

    Cửu hoàng đệ của hắn a! Bên dưới mạn che chính là dung mạo khuynh thành a!

    “Ân.” Thuận theo cởi bỏ thứ đội trên đầu, Huân nhi nhẹ giọng đáp. Kì thực không phải Huân nhi nghe theo lời Tây Lam Vụ Dịch, cứ việc đây chính là Thất ca của bé, hơn nữa còn không có ác ý với mình, bất quá đội thứ này trên đầu làm Huân nhi không quen. Dù sao, Huân nhi không thích xuyên qua một tầng lụa mông lung để quan sát người trước mắt.

    Cứ việc nó không hể ảnh hưởng tới việc bé đánh giá ba người này. Tựa hồ là một thanh niên được chìu hư ăn chơi trác táng, một nam tử cao lớn thành thục ổn trọng, còn có một nam nhân tà khí làm Huân nhi cảm giác được nguy hiểm. Ánh mắt nam nhân kia nhìn mình làm Huân nhi không khỏi nhíu mày. Nhất là khoảnh khắc mình cởi mũ, xúc cảm chiếm đoạt chợt lóe rồi biến mất trong mắt nam nhân làm Huân nhi không khỏi muốn cách hắn càng xa càng tốt. Bởi vì, trong ánh mắt người này nhìn bé, làm bé không khỏi nghĩ tới tần đầu tiên mình gặp Kỳ hoàng.

    Bên kia dòng vong xuyên ở minh giới, vị thần tuấn mỹ, chúa tể thần tộc, cũng là kiếp trước của phụ hoàng, ánh mắt nhìn về phía mình cũng tràn ngập bá đạo cùng muốn chiếm đoạt như vậy. Đương nhiên, nam nhân trước mắt hoàn toàn thua kém phụ hoàng của bé, người từng thống tị thần tộc—— Kỳ hoàng.

    “Vụ… Lan… này thật là… đệ đệ ngươi?” Một khắc cởi bỏ mũ xuống, A Á Mạt Khải Nhĩ cùng Nguyệt Độ • Lưu không khỏi dại ra, ngay cả Lâu Ám Thiên đang tao nhã uống rượu cũng không khỏi có một lát thất thần…

    Thật sự là thiếu niên đẹp đến kinh người a! Dung nhan tuyệt mỹ nhưng băng giá lại mang theo hơi thở cấm dục yêu dị, làm người ta vô thức muốn trầm luân, muốn tiếp cận nhưng lại bị sự xa cách hờ hững kia làm giật mình, e sợ bản thân sẽ quấy nhiễu ánh trăng mông lung không có thực kia. Khó trách Vụ Lan nói đệ đệ hắn cho tới giờ chưa từng ra khỏi nhà, hơn nữa lúc xuất môn còn phải đội mũ sa.

    Tuyệt sắc nhân gian như vậy, nếu không hảo hảo bảo hộ chắc chắn sẽ nhấc lên một hồi huyết vũ tinh phong trên Thương Lam đại lục, tất cả chỉ vì ánh trắng tuyệt thế khuynh quốc khuynh thành kia a! Mái tóc ngân sắc mềm mại xõa dài tới mắt cá quẩn quanh thân thể mảnh khảnh, y phục hoa lệ phức tạp mềm nhẹ phác họa đường cong cơ thể xinh đẹp mê người, ti đái phiêu dật đeo trên cánh tay trái thiếu niên theo gió mà động, thiếu niên kia cứ lẳng lặng đứng ở nơi đó nhưng lại xa cách như không thể chạm tới. Mà trên dung nhan tuyệt mỹ của thiếu niên, một ấn ký ba lăng có vẻ cổ xưa mà lại thần bí nằm ngay mi tâm đập vào mắt mọi người, làm người ta vô thức khiếp đảm.

    Đôi ngươi màu tím thủy tinh hiếm thấy lại hệt như lốc xoáy hút hồn người khác, làm người ta tiến tới! Trầm luân! Bất quá may mắn, Nguyệt Độ • Lưu, A Á Khải Mạt Nhĩ • Lạc Lý, còn có lão bản thần bí của tửu lâu Lâu Ám Thiên đều không phải người thường, bởi vì bọn họ cũng không chìm vào ảo cảnh mê ly mà mất khống chế. Tuy đối với vẻ đẹp tuyệt thế kinh người của thiếu niên, bọn nọ vẫn hồi hộp cùng si mê như cũ.

    “Ngươi… ngươi…” Vốn còn tưởng thiếu niên đội mũ sa vì trên mặt có bệnh hoặc sự cố nào đó, A Á Khải Mạt Nhĩ thực không ngờ một khắc thiếu niên bên cạnh Vụ Lan cởi bỏ mũ thế nhưng lại lộ ra tuyệt mỹ dung nhan yêu dị đến vậy. Bởi vậy, đội trưởng của dong binh đoàn nổi tiếng trên đại lục đột nhiên bị chấn động, vì không chút đề phòng mà sững sờ tại chỗ.

    Giờ phút này, nam tử cao lớn đứng trong nhã gian lầu hai của Ngọc Dịch Quỳnh Lâu lúc tiếp xúc với ánh mắt mê ly của thiếu niên nhìn về phía mình thì nhịp tim nhảy lên thình thịch, cơ thể trong nháy mắt hệt như vừa bị ánh mắt medusa chiếu tới mà hóa thành pho tượng đá, có vẻ cao lớn nguy nga, nhưng lại không thể nào suy nghĩ. Đương nhiên, cũng vì thế mà sau này A Á Khải Nhĩ không biết bị Nguyệt Độ châm chọc biết bao nhiêu lần.

    Tuy rằng lúc ấy, cho dù là lãng tử từng gặp qua vô số mỹ nhân tuyệt sắc khuynh thành như Nguyệt Độ • Lưu cũng không khỏi vì dung nhan mị hoặc độc nhất vô nhị cùng khí chất thư thái của người trước mắt khuất phục cùng cảm mến.

    “Vụ… Linh… sao?”

    Chăm chú nhìn dung nhan tuyệt mỹ yêu dị cùng đôi tử mâu lóe ra quang mang hấp dẫn, Lâu Ám Thiên cười đến dị thường tà nịnh. Con ngươi màu tím, màu sắc xinh đẹp cỡ nào a, hệt như kiệt tác vì chính mình mà tạo ra, rất phù hợp với linh hồn hắc ám của mình. Đây chính là lễ vật thần ban cho mình sao? Tinh linh yêu mị cô độc kia thuộc về mình!

    Mà đối với phản ứng của mọi người khi nhìn thấy Cửu hoàng đệ, Tây Lam Vụ Dịch đã sớm quen rồi. Dù sao, dung mạo của đứa nhỏ này quả thực không thuộc về nhân loại nên có, quả thực luôn làm người ta trầm luân thực sâu. Trong mắt A Á Mạt Nhĩ có si mê, Nguyệt Độ thì kinh diễm, còn trong con ngươi u ám như vực sâu của Ám Thiên lại là sâu thẳm khó lường, Tây Lam Vụ Dịch đều thu hết vào đáy mắt. Cười khẽ một tiếng, Tây Lam Vụ Dịch nhìn đám người đột nhiên im lặng trong nhã gian, không khỏi cười hỏi: “Đúng rồi, Khải Mạt Nhĩ, Ám Thiên, sao các ngươi đột nhiên lại xuất hiện ở Tây Lam? Ta nhớ rõ không phải các ngươi luôn đi khắp nơi trên Thương Lam đại lục sao!”

    A Á Khải Mạt Nhĩ thân là đội trưởng dong binh đoàn ‘A Nỗ Bỉ Tư’, tự nhiên hắn sẽ đi lại chung quanh trên đại lục. Còn Lâu Ám Thiên hiếm khi lộ diện thì hành tung lại càng bí ẩn hơn nữa. Hôm nay ở Tây Lam, ngày mai có lẽ đã xuất hiện ở Đông Lăng. Nghe nói sinh ý của Lâu Ám Thiên trải rộng khắp mọi ngỏ ngách Thương Lam đại lục. Vô luận là vải dệt tinh mỹ cung cấp cho hoàng thất các quốc gia, hay chi tiêu hằng ngày cho dân chúng bình dân đều có phần hắn tham dự. Nhưng đối với thế lực của nam nhân Lâu Ám Thiên đột nhiên xuất hiện khắp nơi trên đại lục này, không ai biết hắn rốt cuộc là ai, vì sao đột nhiên xuất hiện lại có thế lực khổng lồ như vậy?

    Hơn nữa, ngay vừa nãy, Tây Lam Vụ Dịch thậm chí còn không biết tửu lâu Ngọc Dịch Quỳnh Lâu khá nổi danh ở đế đô thế nhưng cũng do Lâu Ám Thiên mở? ! Theo hắn biết, nơi này cũng có thể xem là một tửu lâu lâu đời. Nơi này không chỉ danh tiếng tốt, hoàn cảnh cũng không tồi, bên trong chiêu đãi đủ mọi tầng lớp trong xã hội. Từ quan to quý nhân tới giang hồ tẩu tốt, tất cả đều tới đây uống vài chén.

    Còn Nguyệt Độ • Lưu, Tây Lam Vụ Dịch không hỏi nguyên nhân vì sao hắn ở đây, bởi vì theo lời hắn thì Tây Lam Vụ Dịch biết Nguyệt Độ là người Tây Lam, hơn nữa nhà còn ở ngay đế đô. Vì thế, thấy hắn ở Ngọc Dịch Quỳnh Lâu cũng không có cảm giác kỳ quái.

    “A? ! ta nghe nói ma tộc thế nhưng một lần nữa xuất hiện trên Thương Lam đại lục, hơn nữa Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ tựa hồ còn bị ma tộc tập kích, vì thế nhất thời tò mò quyết định trở về Tây Lam xem thử, xem xem có phát hiện trọng đại gì hay không.” Dù sao, ma tộc tái hiện chính là sự kiện lớn làm khiếp sợ cả Thương Lam đại lục a! Tỉnh táo lại sau khoảnh khắc rung động nhìn thấy thiếu niên kia, A Á Khải Mạt Nhĩ không hỏi có chút rõ ràng nói. Nhất là cùng lúc đó, ánh mắt nam nhân không khỏi vô tình cố ý xẹt về phía tuyệt mỹ thiếu niên, ánh mắt chăm chú nhìn dung nhan làm hắn si mê thật sâu kia.

    “Ma tộc? !” Cũng đúng a, phụ hoàng vì Cửu hoàng đệ mà phát hoàng bảng, hiện giờ chỉ sợ đã sớm lan truyền khắp Thương Lam đại lục. Trong đó có nhắc tời việc ma tộc, hiện giờ khẳng định có rất nhiều người đã biết đi.

    “Đúng vậy, nghe nói là ở Tây Diệp La học viện. Vốn ta định lặng lẽ ẩn vào Tây Diệp La học viện xem thử nhưng vẫn chưa tìm được cơ hội.” Hai lão viện trưởng của Tây Diệp La học viện không phải lão yêu tinh bình thường a, chỉ cần không chú ý một chút thôi sẽ bị phát hiện. Huống chi, Tây Lam Cửu hoàng tử còn bị tập kích trong học viện, hiện giờ nơi đó khẳng định đề phòng rất nghiêm cẩn đi.

    “Ám Thiên, chẳng lẽ ngươi cũng tới Tây Lam vì chuyện này sao?” Xoay người hỏi nam tử vẫn im lặng không nói, Tây Lam Vụ Dịch không khỏi nhìn thật sâu vào biểu tình của nam nhân. Là vì ma tộc tập kích Cửu hoàng đệ sao? Cũng đúng, ma tộc xuất hiện quả thật làm rất nhiều người kinh hoảng. Huống chi, Thương Lam đại lục đã bình ổn lâu như vậy, mọi người sớm nghĩ ma tộc đã bị phong ấn vĩnh viễn tại ma giới thì đột nhiên lại xuất hiện, quả thực là một tia sét đánh giữa trời quang a.

    “Cũng có thể xem là vậy. Ma tộc xuất hiện ta không để ý lắm, chẳng qua ra muốn xem thử Cửu hoàng tử được Lam đế sủng ái nhất kia thế nào mà thôi? Nghe nói Cửu hoàng tử điện hạ chính là tâm can bảo bối được Lam đế nâng niu trong lòng bàn tay. Ta quả thực muốn xem thử, người được Tây Lam đế vương lãnh khốc vô tình kia coi trọng rốt cuộc xuất sắc cỡ nào.”

    Nói câu cuối cùng, giọng nói Lâu Ám Thiên rõ ràng tràn ngập ý tứ châm chọc. Ha hả, hoàng tử được sủng ái nhất sao? Đế vương lạnh lùng vô tình kia mà cũng có tâm sao? Có thể sủng ái hoàng tử của mình đến nông nổi như thế, làm người này trở thành nhược điểm trí mạng của mình sao? Phải biết, người trong hoàng tộc không phải đều là những kẻ máu lạnh sao? Thân tình căn bản không thể tồn tại trong hoàng tộc. Vì thế, hắn muốn xem thử, nam nhân lãnh khốc có thể làm toàn bộ Thương Lam đại lục sợ hãi cùng khiếp đảm kia có thật sự để bụng vị hoàng tử kia như lời đồn hay không. Về phần Tây Lam Cửu hoàng tử tuyệt mỹ yêu dị kia, Lâu Ám Thiên kì thực không chú ý tới. Dù sao, tuyệt sắc mỹ nhân hắn gặp qua còn thiếu sao?

    Vì thế, sau khi Tây Lam phát hoàng bảng hắn mới tới nơi này. Nhưng Lâu Ám Thiên quả thực không ngờ, chính ở nơi này hắn lại gặp tuyệt mỹ thiếu niên làm hắn cảm thấy tim mình đập nhanh. Từ ánh mắt đầu tiên, Lâu Ám Thiên đã có cảm giác vô cùng khác thường, chính là rung động từ tận linh hồn trước giờ chưa từng xuất hiện. Nhất là lúc nhìn vào đôi tử mâu hấp dẫn kia lại càng làm nam nhân không khỏi cảm thấy đây chính là người mình vẫn luôn chờ đợi.
    “Ngươi là vì Cửu hoàng… Cửu hoàng tử điện hạ mới tới sao?” Tuy nói phụ hoàng phát hoàng bảng triệu tập danh y khắp thiên hạ, nhưng nhìn bộ dáng Lâu Ám Thiên thì không giống tới giúp mà hệt như đang vui sướng khi người gặp họa a? Trào phúng ẩn trong giọng nói của đối phương, Tây Lam Vụ Dịch không phải không nghe thấy! Chẳng qua lúc nói những lời này, Lâu Ám Thiên quả thực không ngờ, Tây Lam Cửu hoàng tử kia đang đứng rành rành trước mặt, hơn nữa còn đang nhíu mày chăm chú nhìn hắn.

    Hiển nhiên, đối với châm chọc toát ra từ lời nói của Lâu Á Thiên, Huân nhi rất bất mãn

    “Thất ca, chúng ta trở về thôi.”

    “A?”

    “Ngươi phải đi?”

    “Cửu đệ, làm sao vậy?”

    Không nhìn tới biểu tình kinh ngạc cùng không nỡ của A Á Khải Mạt Nhĩ cùng Nguyệt Độ, còn có sắc mặt có vẻ đột nhiên tức giận của Lâu Ám Thiên sau khi nghe thấy lời thiếu niên, Tây Lam Vụ Dịch cúi đầu, nhìn tuyệt mỹ thiếu niên kéo ống tay áo mình chuẩn bị rời đi, không khỏi ngạc nhiên hỏi. Chẳng lẽ Cửu hoàng đệ tức giận sao? Vì những lời Ám Thiên nói khi nãy?

    “Trễ rồi, cha sắp trở lại. Nếu Thất ca không muốn bị phạt.” Nhìn Tây Lam Vụ Dịch, trên mặt Huân nhi là một mảnh hờ hững.

    Nhưng sau khi Huân nói những lời này, chỉ thấy Tây Lam Vụ Dịch hệt như một con mèo bị dẫm đuôi, gào to nhảy dựng lên.

    “Thảm, thảm rồi, thế nhưng lại quên bén mất thời gian. Nếu bị phụ… bị phụ thân biết thì ta chết chắc. Đi mau đi mau, chúng ta mau trở về.” Tốt nhất là trước khi bị phụ hoàng phát hiện phải im lặng đưa Cửu hoàng đệ trở về hoàng cung, thế thì mới bình an vô sự a. Bằng không… Không dám tưởng tượng, không dám tưởng tượng a! Kéo tay Huân nhi, Tây Lam Vụ Dịch không khỏi lo lắng muốn rời đi, sau đó nhanh chóng trở về hoàng cung, ngụy trang như chưa từng phát sinh chuyện gì.

    “Vụ Lan, các ngươi làm sao vậy? Xảy ra chuyện gì sao, có cần chúng ta hỗ trợ không?” A Á Khải Mạt Nhĩ không khỏi lo lắng nhìn tuyệt mỹ thiếu niên bị Tây Lam Vụ Dịch lôi kéo rời đi, không khỏi quan tâm bước tới hỏi. Nghe ý tứ Vụ Lan, tựa hồ bọn họ trở về trễ sẽ bị phạt? Kia Vụ Linh sẽ không có việc gì đi? Nhìn thân thể yếu ớt hệt như một trận gió cũng có thể thổi bay, đám người trong nhã gian không khỏi lo lắng.

    Hơn nữa, bọn họ cũng không hi vọng tuyệt mỹ thiếu niên này rời đi nhanh như vậy. Bằng không không biết tới bao giờ mới có thể gặp lại. Dù sao bọn họ cũng không biết nhà Vụ Lan ở nơi nào, cho dù muốn tới nhà bái phỏng cũng không được.

    “Không cần, không cần, cám ơn ý tốt của ngươi, Khải Mạt Nhĩ. Chính là lần này xuất môn phụ thân ta không biết. Kỳ thực là ta lén đưa Vụ Linh đi, vì thế chúng ta phải chạy về nhà trước khi bị phụ thân phát hiện.”

    Phụ hoàng hiện giờ có lẽ cũng sắp trở về đi? Thấy thời gian còn lại cũng không đủ để tiếp tục dạo chơi, vẫn là nhanh chóng hồi cung thì tốt hơn.

    “Vậy các ngươi…”

    “Ta mang đệ đệ trở về, có cơ hội lần sau gặp, Khải Mạt Nhĩ, Nguyệt Độ, Ám Thiên!”

    Không đợi A Á Khải Mạt Nhĩ nói thêm gì, Tây Lam Vụ Dịch đã lôi kéo thiếu niên vội vàng rời khỏi Ngọc Dịch Quỳnh Lâu, biến mất trong biển người mờ mịt.

    “Vụ… Linh…” Ba người nhìn bóng dáng tuyệt mỹ thiếu niên chậm rãi biến mất trước mắt, thẳng đến khi không còn nhìn thấy, cũng không khỏi có chút mờ mịt thất thần. Nếu muốn gặp lại thiếu niên kia, không biết là lúc nào.

    “Vụ Linh sao? Ha hả…”

    Giờ phút này, nhìn theo mạt bóng dáng xinh đẹp đã biến mất, chỉ có Lâu Ám Thiên khẽ nhếch khóe môi lộ ra một nụ cười mỉm vừa nguy hiểm lại cuồng ngạo. Mà sau đó, lúc A Á Khải Mạt Nhĩ cùng Nguyệt Độ đều rời đi, trong nhã gian chỉ còn lại bóng dáng Lâu Ám Thiên đứng bên cửa sổ, không biết đang nghĩ gì.

    Hồi lâu sau đó, chỉ thấy bóng dáng Lâu Ám Thiên động. Chậm rãi rời khỏi cửa sổ, Lâu Ám Thiên ngồi trên một chiếc ghế dựa điêu khắc trong nhã gian, khí thế cả người đột nhiên biến đổi, tà khí mà lại tôn quý, tràn ngập cao cao tại thượng cùng bễ nghễ cuồng ngạo. Chỉ thấy nam nhân vỗ nhẹ tay, sau đó một hắc ảnh đột nhiên xuất hiện trong nhã gian, cung kính quỳ một gối dưới đất.

    “Chủ thượng!”

    “Ta muốn toàn bộ tư liệu về thiếu niên kia!” Thiếu niên có đôi tử mâu tuyệt mỹ kia, thiếu niên có cái tên Vụ Linh nhẹ nhàng cùng mê ly lại lạnh lùng kia.

    “Dạ, chủ thượng!”
     
  2. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    899
    Likes Received:
    1,362
    CHƯƠNG 71 : NGỌC DỊCH QUỲNH LÂU 4​
    Nhân lúc Đông Lăng tới, Tây Lam Vụ Dịch lén mang Huân nhi ra hoàng cung, mặt khác, Tây Lam Thương Khung vẫn chưa biết nhi tử thứ bảy thế nhưng đã lén bắt cóc bảo bối của mình ngay sau lưng. Vì thế giờ phút này, Tây Lam Thương Khung vẫn như cũ ở Triêu Dương điện, không chút biến sắc ngồi nghe buổi hướng nghị vô cùng buồn tẻ này.

    Nhìn thấy nhóm đại thần bên dưới không ngừng tranh luận, bộ dáng hệt nhưng những người đàn bà đanh đá chửi đổng, Tây Lam Thương Khung tuy trên mặt vẫn không chút biến đổi, nhưng từ hàn quang không ngừng lóe ra từ con ngươi u ám cho biết y đã mất kiên nhẫn.

    Giờ phút này, Tây Lam Thương Khung chưa từng cảm thấy buồn chán như vậy, có lẽ đám đại thần này cũng nên đổi mới. Mà buổi triều sớm cũng qua một đoạn thời gian rồi đi, không biết Huân nhi đáng yêu của y đã thức dậy chưa? Nghĩ tới Huân nhi, ánh mắt Tây Lam Thương Khung không khỏi tràn ngập ôn nhu, nhu tình như nước. Nhưng trong mắt đám đại thần thì hệt như bệ hạ đồng ý với ý kiến của mình, vì thế khắc khẩu lại càng kịch liệt hơn. Làm Tây Lam Thương Khung cũng không khỏi tỉnh táo lại từ tưởng niệm đối với Huân nhi, vẻ mặt âm trầm.

    Bất quá chỉ là Đông Lăng vương mới tới Đông Lăng dự yến tiệc mà thôi, đám đại thần này có cần phản ứng kịch liệt như vậy không? Huống chi, y đã sớm quyết định muốn đi Đông Lăng, mặc kệ những người này phản đối hay khuyên ngăn cũng không thể thay đổi, còn nhóm đại thần đồng ý hành trình tới Đông Lăng lần này thì rất tốt. Hơn nữa, mục đích đi Đông Lăng lần này cũng không đơn thuần a! Mặc kệ là chủ nhà Đông Lăng vương hay Tây Lam Thương Khung quyết định đi cũng đều có tính toán riêng của mình.

    Nghĩ tới trước đó, khi y tiếp kiến đặc phái viên của Đông Lăng, khóe miệng Tây Lam Thương Khung không khỏi cong lên thành một nụ cười châm chọc. Lão già sợ chết rồi lại luyến tiếc quyền thế nhân gian kia, cuối cùng không phải cũng chậm rãi đi tới dòng sông tử vong hay sao.

    “Ách? Lam đế… Lam đế bệ hạ, ngô vương chuẩn bị mời các quốc gia trên Thương Lam đại lục tới Đông Lăng thưởng thức thánh vật mà bộ tộc Đế Luyện hiến cho ngô vương, không biết ý của Lam đế bệ hạ thế nào?” Chú ý tới khóe miệng vị đế vương tôn quý, khí phách lại lãnh liệt băng hàn ngồi trên thượng vị Triêu Dương điện như có như không khoát ra ý tứ châm chọc, đặc phái viên Đông Lăng cung kính đứng bên dưới lúc này không khỏi phát lạnh cả người. Có thể làm đặc phái viên tới Tây Lam lần này, hắn có thể nói vừa hưng phấn lại lo lắng. Dù sao cũng vất vả lắm mới dành được vị trí này, nhưng cứ nghĩ tới chuyện người mình phải tới gặp là Tây Lam đế vương lãnh khốc đáng sợ kia thì hắn lại không khỏi có chút sợ hãi.

    Tây Lam Lam đế, nam nhân làm người ta run rẩy sợ hãi a! Phải biết sáu năm trước, lúc tới đây tham gia nghi thức hoàng tộc của Tây Lam Cửu hoàng tử, hắn cũng là một trong số đặc phái viên, chẳng qua lúc đó thân phận của hắn chỉ là tùy tùng của Đông Lăng Tam hoàng tử mà thôi. Nhưng cũng chính vì là tùy tùng của Tam hoàng tử, hắn tận mắt nhìn thấy vị hoàng tử cá tính âm ngoan độc ác kia làm sao lụn bại, còn có vết sẹo vô cùng đáng sợ trên mặt hắn.

    Cho tới lúc này, trên mặt Tam hoàng tử vẫn còn vết sẹo khó coi cắt ngang bên mặt phải của gương mặt anh tuấn, luôn thời thời khắc khắc nhắc nhở nổi sỉ nhục lần đó ở Tây Lam. Tuy hắn vẫn không biết vết thương trên mặt Tam hoàng từ từ đâu mà ra. Mà lần này trở thành đặc phái viên Đông Lăng, ở Triêu Dương điện gặp lại vị đế vương lãnh liệt cao cao tại thượng này, trong lòng vẫn khiếp đảm, mồ hôi không ngừng tuôn vì uy nghiêm của Lam đế.

    Nhất là lúc hắn nói ra mục đích mình tới Tây Lam lần này, yêu thỉnh của Đông Lăng vương cho Lam đế bệ hạ nghe, nhưng nam nhân kia thủy chung không nói câu nào, cứ như vậy không hề biến sắc bễ nghễ nhìn hắn, làm đặc phái viên Đông Lăng không khỏi run sợ cùng bất an.

    Mà sau khi hắn nói ra lời mời tới Đông Lăng, nhóm đại thần trong triều lập tức nghị luận, cuối cùng thậm chí đã phát triển thành khắc khẩu không ngừng. Mà kết quả chia thành hai phái, đi và không! Dù sao đế vương cũng là vua một nước, nếu không có chuyện trọng đại hay khẩn cấp sẽ không rời khỏi quốc gia của mình. Phải biết, vua một nước sao có thể lấy thân mạo hiểm chứ?

    Tuy bọn họ chính là quốc gia có thực lực cường đại nhất trong tứ đại cường quốc. Mà bệ hạ lười nhác của bọn họ cũng là một nam nhân vừa cường đại lại đáng sợ! Đương nhiên, tranh cãi đến cuối cùng thì quyết định vẫn nằm trong tay Lam đế bệ hạ a! Mà theo biểu tình của nam nhân đang ngồi trên thượng vị, bệ hạ của bọn họ có vẻ sẽ đi a.

    Dù sao kia cũng là thánh vật của bộ tộc thượng cổ, quả thật rất hấp dẫn. Có thể đạt được khế ước của nguyên tố thượng cổ, trở thành người có thể nắm giữ nguyên tố tinh linh trong trời đất, kia chẳng phải không khác gì thần linh rồi sao? Hơn nữa, còn có thể có được sức mạnh cường đại không thể tưởng, tự nhiên là ai cũng không thể chống cự lại sức hấp dẫn mãnh liệt này.

    Huống chi, nghe nói ăn thánh vật kia còn có thể trường sinh bất lão thanh xuân vĩnh trú, này chỉ sợ là ai cũng không thể không động tâm đi. Huống chi, lại còn là hoàng tộc có dã tâm cùng dục vọng vô cùng mãnh liệt. Đương nhiên, đối với Tây Lam Thương Khung từng viễn cổ chi thần mà nói, thánh vật này hoàn toàn không gợi lên chút hứng thú nào. Dù sao, đó chỉ là giả, có gì đáng giá cho y hứng thú.
    Giờ phút này đối với y mà nói, Tây Lam Thương Khung cảm thấy hứng thú chính là bộ tộc Đế Luyện, còn có đứa nhỏ yêu dị sâu trong tế đàn ở địa cung! Thân xác tiền thế của Huân nhi! Còn có… ma tộc… theo lời Huân nhi nói, Cốc Kiến từng là thị vệ trưởng của hoàng thái tử ma tộc Già Lâu La thông qua luyện ngục huyết trì trong địa cung bộ tộc Đế Luyện mới có thể từ ma giới tới nhân giới, kia luyện ngục huyết trì có phải lỗ hổng không gian hay không?

    “Lam đế bệ hạ… Lam đế bệ hạ…” Nhìn thấy đế vương tôn quý mặt không biến sắc ngồi trên cao, đặc phái viên Đông Lăng không khỏi cẩn thận nhỏ giọng gọi một chút. Sau đó, đế vương tuấn mỹ như thần chi nhưng lại lãnh liệt bễ nghễ kia vẫn như cũ không chút biểu tình nhìn xuống hắn.

    Sau đó, đặc phái viên chỉ còn kém không than thở khóc lóc, thực sự bị dọa a.

    “Khụ khụ, bệ hạ! Khụ khụ, bệ hạ! Bệ hạ…”

    “Ly ái khanh, chuyện gì?” Tây Lam Thương Khung phục hồi tinh thần liền thấy lễ bộ đại thần Ly Tạ không ngừng nháy mắt với mình, cho dù là sắc mặt y quả thực không biến sắc nhưng lúc này cũng không khỏi run rẩy. Ly Tạ này, nghĩ trẫm điếc hay sao mà lớn tiếng như vậy!

    “Khụ khụ, này, bệ hạ a, đứa nhỏ đặc phái viên Đông Lăng này đang chờ bề hạ hồi âm a!” Ly Tạ nhìn đứa nhỏ đáng thương đang đứng giữa nhóm đại thần Tây Lam hệt như lang như hổ kia, không khỏi đồng tình một phen. Đứa nhỏ đáng thương a, ngươi thực xui xẻo, cư nhiên bị phái tới Tây Lam chúng ta làm đặc phái viên a? Phải biết, bệ hạ chúng ta không phải người nhân từ khoan dung gì a.

    Xem đi xem đi, trên đầu ngươi đều là mồ hôi rồi, hẳn là bị bệ hạ dọa hoảng đi! Nam nhân kia chính là có bản lĩnh như vậy, cho dù ngồi im không nói tiếng nào, thậm chí đang chìm vào cõi thần tiên nào đó nhưng vẫn như cũ làm người ta kinh hồn táng đảm, run rẩy từ tận tâm can.

    “Ba ngày sau, bãi giá khởi hành đi Đông Lăng!” Nhìn lễ bộ đại thần Ly Tạ đang mỉm cười có chút chột dạ, Tây Lam Thương Khung đứng lên, sau đó bộ dáng nghiêm nghị nói: “Bãi triều!” Đứng lên, nam nhân cũng không quản nhóm đại thần có muốn nói gì nữa hay không, Tây Lam Thương Khung bật người rời khỏi Triêu Dương điện, hướng về phía tẩm cung đế vương, Thương Lam điện.

    Nơi đó, bảo bối Huân nhi mới cùng y về cung hẳn đã tỉnh lại đi!

    “Bệ hạ, từ từ chờ Tang Đạt a!” Nhìn thấy bóng dáng cao ngất vội vàng rời đi của bệ hạ, đại tổng quản hoàng cung Tang Đạt chỉ có thể gào thàm trong lòng. Sau đó nhanh chóng di động thân hình mập mạp của mình đuổi theo cước bộ bệ hạ. Mà giờ phút này, cũng đúng là lúc Tây Lam Vụ Dịch mang theo Huân nhi rời khỏi Ngọc Dịch Quỳnh Lâu…

    “Tứ ca, Lục ca! Các ngươi…” Vừa mang Huân nhi trở về phủ đệ mình mua khi trước, sau đó Tây Lam Vụ Dịch mới cùng Huân nhi ngồi loan kiệu hoa kệ kia trở về hoàng cung. Nhưng mới cùng Huân nhi hồi cung không lâu, từ xa xa liền nhìn thấy bóng dáng Tứ ca Tây Lam Ly Mạc cùng Lục ca Tây Lam Diệu Hoa ở cây cột trạm trổ tinh mỹ ở tẩm cung mình.

    Mà hiển nhiên, Tứ hoàng tử Tây Lam Ly Mạc cùng Lục hoàng tử Tây Lam Diệu Hoa cũng cùng lúc nhìn thấy Thất đệ luôn thích trộm chuồn ra cung của bọn họ.
     
  3. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    899
    Likes Received:
    1,362
    CHƯƠNG 72 : NGỌC DỊCH QUỲNH LÂU 5​
    “Huân nhi, ngươi đi đâu rồi?”

    “Phụ hoàng, ngươi bãi triều rồi sao…” Lúc Huân nhi mới từ bên ngoài trở lại Thương Lam điện, một âm thanh âm trầm áp lực đột ngột vang lên bên tai thiếu niên, làm Huân nhi nhất thời không kịp chuẩn bị tinh thần không khỏi hoảng hốt.

    Bất quá lúc nhìn thấy nam nhân u ám đứng trong Thương Lam điện, thiếu niên không khỏi khẽ mìm cười, sau đó rất nhanh chạy tới, bổ nhào vào lồng ngực rộng mở của nam nhân, hai tay ôm lấy thắt lưng rắn chắc của đối phương.

    “Huân nhi, ngươi… ai…” Nhìn thấy tuyệt mỹ thiếu niên đột nhiên bổ nhào vào lòng mình, gương mặt vốn trở nên âm trầm vì không thấy Huân nhi đâu của Tây Lam Thương Khung cũng không khỏi bất đắc dĩ thở dài.

    Thiếu niên xinh đẹp này a, chính mình thật sự không có cách nào với đối phương. Vốn sau y nghị sự chấm dứt, Tây Lam Thương Khung liền vội vàng trở về Thương Lam điện, muốn xem xem bảo bối của y đã thức dậy hay chưa.

    Nào ngờ, chờ đến lúc y về tới Thương Lam điện, nhân nhi xinh đẹp hẳn đang ngủ trên long sàn xa hoa rộng lớn thế nhưng lại không thấy? Hơn nữa trong Thương Lam điện to lớn này căn bản không có bóng dáng thiếu niên kia. Có lẽ Huân nhi đã sớm tỉnh dậy, vì thế liền ra hoàng cung một chút đi? Tây Lam Thương Khung nghĩ như vậy.

    Nhưng khi hỏi bọn cung nữ thái giám hầu hạ Huân nhi rửa mặt chải đầu ở Thương Lam điện thì lại phát hiện không ai thấy Huân nhi rời đi. Hơn nữa phái bọn thị vệ lục tung cả hoàng cung, lúc trở về thì bẩm báo không thấy bóng dáng Cửu hoàng tử điện hạ, Tây Lam Thương Khung liền biết, Huân nhi của y giờ phút này rất có thể đã không còn trong cung.

    Huân nhi là tự mình xuất cung? Hay ma tộc lại phái người tới muốn bắt Huân nhi trở về ma giới? Vài ngày trước ma tộc đột nhiên xuất hiện quả thật đã làm Tây Lam Thương Khung cảnh giác, cảnh giác Ma đế tùy thời sẽ đến mang Huân nhi đi. Vì thế lúc phát hiện không thấy Huân nhi, Tây Lam Thương Khung mới khẩn trương đến vậy. Nhưng hiện giờ Huân nhi đã thức tỉnh, nếu không phải bé tự nguyện, cơ hồ không có ai có thể bất thình bình ép buộc tuyệt mỹ thiếu niên này.

    Huống chi, lại còn trong tình huống mình không hề phát hiện. Cho dù ma đế đến đây đi nữa, Tây Lam Thương Khung cũng không có khả năng không cảm nhận được. Nói cách khác, Huân nhi căn bản là tự nguyện cùng ai đó xuất cung? Nghĩ tới khả năng này, gương mặt vốn lạnh lẽo lãnh liệt của Tây Lam Thương Khung lại càng âm trầm khủng bố hơn.

    “Huân nhi, bên ngoài chơi có vui không? Vụ Dịch mang ngươi đi đâu, sao trễ thế này mới trở về?” Ân?” Siết chặt cánh tay, ôm chặt lấy thân hình tinh tế ấm áp trong lòng, giọng điệu Tây Lam Thương Khung không khỏi tràn ngập ý tứ nguy hiểm.

    “Cũng không có gì, chỉ tới một tửu lâu, ở đó gặp được ba vị bằng hữu nhận thức bên ngoài của Thất ca. Không bao lâu thì đã trở về. Phụ hoàng, ngươi tức giận sao?” Kiễng mủi chân, thiếu niên ôm lấy cổ nam nhân, cười đến thực ngọt ngào hôn lên gò má nam nhân đang sinh khí, mềm nhẹ nói.

    “Tửu lâu a, kia chính là nơi long xà hỗn tạp!” Ánh mắt vô thức dừng lại trên đôi môi anh đào sáng bóng của Huân nhi, ánh mắt Tây Lam Thương Khung nháy mắt trở nên u ám. Cúi đầu hôn lên cái miệng nhỏ nhắn không ngừng hấp dẫn mình của thiếu niên, cánh tay cứng như thiết của Tây Lam Thương Khung siết chặt ôm lấy phần eo thon nhỏ tinh tế không xương của thiến niên, một tiếng than nhẹ cứ vậy trong nháy mắt biến mất giữa hai đôi môi giao triền của hai người.

    “Ân…” Cảm giác có đầu lưỡi đột nhiên vói vào miệng mình không ngừng dây dưa kịch liệt, còn có chút thô bạo du động, Huân nhi bị Tây Lam Thương Khung giam chặt không khỏi có chút chịu không nổi nụ hôn kịch liệt của nam nhân, cơ thể giống như nhũn ra không thể đứng thẳng, vì thế chỉ có thể bám chặt vào thân thể nam nhân.

    “…phụ hoàng, đừng…” Mười ngón tay trắng nõn non mềm khẽ chống đẩy nam nhân được một tắc lại muốn tiến một thước đã vói bàn tay to vào trong y phục mà không ngừng dao động, thiếu niên vất vả lắm mới được nam nhân buông tha cho một cơ hội thở dốc không khỏi nhẹ nhàng kháng nghị. Nhưng âm thanh mềm mại ngọt ngào lại mang theo hương vị tình dục kia lại càng kích thích mãnh liệt dục vọng của nam nhân, một chút cũng không ngăn cản được bàn tay to đang dấy lên cảm giác nóng rực trên khăp cơ thể mình.

    “Huân nhi, ngươi nghĩ phụ hoàng nên trừng phạt ngươi thế nào đây? Ân? Lần này ta sẽ không dễ dàng chấm dứt đâu! Cho dù cuối cùng Huân nhi cầu xin tha thứ thế nào ta cũng không mềm lòng.” Cười khẽ hai tiếng, Tây Lam Thương Khung xoay người ôm lấy tuyệt mỹ yêu dị thiếu niên, sau đó đi về phía long sàng xa hoa rộng lớn sâu trong tẩm cung. Y hiện tại muốn hảo hảo cảm thụ bảo bối của mình, y nguyện ý dùng sinh mệnh bảo hộ tuyệt mỹ thiếu niên ở bên người, ngay dưới thân mình uyển chuyển cầu hoan, lộ ra mị thái xinh đẹp chỉ thuộc về một mình Tây Lam Thương Khung y.

    Huân nhi của y a, tuyệt mỹ thiếu niên chỉ thuộc về y! Phút chốc sau bên trong Thương Lam điện liền vang lên tiếng rên rĩ mềm mại nhất, làm đại tổng quản hoàng cung Tang Đạt mặc dù lo lắng nhưng không dám vào trong nghe tới đỏ mặt tim đập. Xuyên thấu qua dư quang khóe mắt, Tang Đạt tổng quản dường như nhìn thấy hai bóng dáng giao triền phía sau mạn liêm mông lung bị gió thổi bay.

    Mà ở nơi khác, Tây Lam Thất hoàng tử Tây Lam Vụ Dịch vẫn luôn bị vây trong tâm trạng bất an cũng không dễ chịu là bao. Từ khi ý tức được chuyện lén mang Cửu hoàng đệ ra cung rất có thể sẽ chọc phụ hoàng phẫn nộ, trái tim nhỏ bé của Tây Lam Vụ Dịch không ngừng nhảy lên kịch liệt, nhất là sự uy nghiêm cùng lãnh liệt của phụ hoàng đã sớm xâm nhập vao tận thâm tâm đám hoàng tử bọn họ, làm người ta không chút phản kháng sợ hãi cùng sùng kính. Tưởng tượng chính mình rất có thể phải trực tiếp đối mặt với lửa giận âm trầm của phụ hoàng, Tây Lam Vụ Dịch hối hận tới xanh cả ruột.
    Lúc trước mình bị quỷ ám gì, thế nhưng nhìn thấy tuyệt mỹ thiếu niên một mình ngồi trong thủy tạ lại cảm thấy cả người thiếu niên đều tản mát ra hơi thở dị thường cô độc cùng bi thương, làm hắn vô thức đi tới, bất tri bất giác mở miệng muốn đánh vỡ bức màn ngăn cách với ngoại giới trong trẻo nhưng lạnh lùng thật dày kia. Vốn cho dù trộm chuồn ra cung, chỉ cần tính toán thời gian chuẩn một chút, vô thanh vô tức một chút thì cơ bản không có vấn đề.

    Dù sao bắt đầu từ lúc chín tuổi, hắn vẫn luôn làm vậy, hơn nữa cũng không có ai phát hiện a. Trừ bỏ hai vị huynh trưởng lợi hại Tứ ca cùng Lục ca kia, Tây Lam Vụ Dịch có thể nói là không có chút kẻ hở. Vốn lần này hắn cũng rất tin tưởng, bằng không Tây Lam Vụ Dịch cũng không nói dẫn Cửu hoàng đệ xuất cung. Dù sao, hắn cũng không phải Cửu hoàng đệ, phụ hoàng hoàn toàn không có khả năng tỏ ra ôn hòa với hắn như với Cửu hoàng đệ a! Nhưng ai biết được phụ hoàng lại bãi triều sớm a! Bằng không hắn mới không tính sai đâu. Ai, không biết lần này phụ hoàng sẽ làm gì mình nữa. Hi vọng nể tình mình mang Cửu hoàng để trở về bình an không chút tổn hao, phụ hoàng bớt giận một chút. Bằng không, ô ô, thực không dám tưởng tượng tới a!

    Nhưng ngay lúc Tây Lam Vụ Dịch lo lắng đề phòng, sống không an ổn, tưởng tượng phụ hoàng phẫn nộ vung đao xử mình thế nào, nhưng bên Thương Lam điện kia lại không hề có động tĩnh gì? Phụ hoàng cũng không có ý tứ vung dao giết chết hay lột da rút gân mình. Chẳng lẽ, phụ hoàng hoàn toàn không truy cứu? Này, có thể sao? Sau vài ngày kiên nhẫn chờ mong rồi lại lo lắng, Tây Lam Vụ Dịch phát hiện, có lẽ phụ hoàng thực sự không truy cứu chuyện lần này. Bởi vì, bên Thương Lam điện vẫn bình ổn như cũ, phụ hoàng không tuyên triệu cũng không có ý tứ gặp hắn.

    Xem ra, sự tình hẳn đã an toàn rồi đi. Cửu hoàng đệ a, xem ra ký thác hi vọng lên người ngươi là quyết định hoàn toàn chính xác a! Xem đi, đại nạn không chết tất có phúc mai sau a! Oa ha ha ha, oa ha ha ha, tâm Tây Lam Vụ Dịch cuối cùng cũng thả lỏng. Hắn thế nào lại quên, Tây Lam đế vương kia, phụ hoàng lạnh lùng vô tình kia sao có thể dễ dàng bỏ qua chuyện hắn dám tự tiện bắt cóc nhi tử bảo bối của y ra cung được cơ chứ?

    Vì thế vài ngày sau, từ trong tẩm cung của Tây Lam Thất hoàng tử đột nhiên phát ra một tiếng gào thét thảm thiết làm nhóm cung nữ đi ngang qua con đường trước tẩm cung Thất hoàng tử kinh hoảng một phen, vội vàng chạy đi.

    “Tang Đạt tổng quản, ngươi nói cái gì? Lặp lại lần nữa!” Nhìn đại tổng quản hoàng cung đột nhiên tới Vụ Chi Thần cung tuyên chỉ, Tây Lam Vụ Dịch không khỏi tràn ngập ai oán hỏi. Mà Tang Đạt tổng quản bị ánh mắt ai oán của Thất hoàng tử chăm chú nhìn mình thì không khỏi run rẩy cơ thể đầy thịt béo, có bao nhiêu da gà cũng nổi lên hết. A ~ a~ a nha, Thất hoàng tử điện hạ a, ánh mắt của ngươi thực khủng bố a!

    “Này, Thất hoàng tử điện hạ, nô tài đã truyền ý chỉ của bệ hạ rồi, nô tài tạm thời cáo lui.” Không đợi Tây Lam Vụ Dịch nói thêm gì, Tang Đạt tổng quản ngay lập tức rời khỏi Vụ Chi Thần cung, hệt như đang chạy trối chết. Thất hoàng tử này cũng là một chủ tử khó chơi a! Tang Đạt tổng quản nghi ngờ nếu mình còn tiếp tục ở lại đó, chỉ sợ cả ngày nay đừng hòng rời đi.

    “Phụ hoàng, ngươi thực ngoan độc a!” Nhìn thấy thân thể mập mạp dùng tốc độ nhanh nhất không khác gì nhanh nhẹn của chiến sĩ cấp tốc rời đi, Tây Lam Vụ Dịch không khỏi chú đầu chăm chú nhìn thánh chỉ Tang Đạt mang vào ban bố khi nãy, vẻ mặt nghiến răng nghiến lợi. Nội dung là ‘Thất hoàng tử Vụ Dịch rất hợp ngô tâm, hiện lệnh Thất hoàng tử Vụ Dịch tạm thời trông coi triều chính trong lúc trẫm xuất hành tới Đông Lăng, không được có sai sót.’!

    Này rốt cuộc có ý tứ gì a, hắn đã thực mong chờ lần này có thể cùng phụ hoàng tới Đông Lăng a. Không nói hành trình lần này có thể gặp gỡ các cao thủ hiếm thấy từ tứ đại cường quốc, hoàng thất của các quốc gia không nói tới đi, nhưng nghe nói còn có thể thấy thánh vật vạn năm của gia tộc thượng cổ, hàn băng tuyết liên có thể làm nhân loại đạt được sức mạnh cường đại cùng sinh mệnh vĩnh cữu.

    Hắn sao có thể không nhiệt huyết sôi trào. Chính là hiện tại, vì cái gì lại như vậy? Phụ hoàng rõ ràng biết hắn ghét nhất là mấy thứ chính vụ, mấy chuyện lộn xộn kia thì cứ kính chi viễn chi, xin thứ cho kẻ này bất tài.

    Hắn mong chờ nhất là du lịch đại lục, được thấy đủ loại sự vật thú vị cùng mới lạ a! Hơn nữa càng làm hắn cảm thấy vô cùng tức giận cùng căm phẫn chính là, vì cái gì Tứ ca cùng Lục ca lần này lại có thể cùng đi Đông Lăng, mà duy chỉ có một mình hắn phải ở lại? Mỹ nhân bé bỏng đáng yêu của Nam Khê, dáng người nóng bỏng nhiệt tình vô cùng diễm lệ của Bắc Tang, còn có nhu tình như nước đa tài đa nghệ của Đông Lăng nữa a.

    Ô ô, hiện giờ tất cả đều thành bọt nước. Hơn nữa lần này Tứ ca cùng Lục ca cũng đi cùng, nếu bọn họ chịu không được hấp dẫn, lúc trở về còn mang theo mấy nữ nhân, kia hắn chẳng phải… nghĩ đến đây, Tây Lam Vụ Dịch không khỏi cảm thấy trong lòng có chút rầu rĩ. Lắc lắc đầu, Tây Lam Vụ Dịch không thèm nghĩ tới chuyện đó nữa, dồn hết lực chú ý vào hành trình tới Đông Lăng lần này.

    Nghe nói trận đấu giao hữu giữa Tây Diệp La học viện cùng Úc Thu Lan học viện cũng được cử hành ở Đông Lăng, sẽ có thiệt nhiều người tới xem đi? Hắn cũng muốn xem a! Làm sao bây giờ? Phụ hoàng nhất định vì mình tự tự mang Cửu hoàng đệ ra cung mới phạt mình như vậy, nhưng hắn thật sự không muốn một mình ở lại thủ Tây Lam a! Hắn tình nguyệt bị phụ hoàng phạt cái khác, cho dù phạt nặng vẫn tốt hơn bảo hắn ở lại trấn giữ trong cung a! Hắn muốn đi Đông Lăng a! Đông Lăng, quốc gia có đủ điều thú vị mà hắn muốn khám phá a!

    Ba ngày sau, loan giá đế vương từ đế đô Tây Lam chậm rãi khởi hành tới Đông Lăng, trừ bỏ Cửu hoàng tử điện hạ chắc chắn bị Lam đế bệ hạ mang theo bên mình, thành viên hoàng tộc cũng chỉ có Tứ hoàng tử Tây Lam Ly Mạc cùng vài hoàng tử công chúa có thể xem là được yêu thương khác.

    Về phần Lục hoàng tử Tây Lam Diệu Hoa vốn cũng được liệt vào danh sách, một khắc cuối cùng đã tự nguyện ở lại Tây Lam, hiệp trợ Thất hoàng tử Tây Lam Vụ Dịch xử lý triều chính. Đối với việc này, Tây Lam Thương Khung không nói gì, lập tức đồng ý. Dù sao, có Tây Lam Diệu Hoa ở bên cạnh giám sát Thất hoàng tử Tây Lam Vụ Dịch, y cũng yên tâm hơn.

    Mà lần này, người đi theo Huân nhi, trừ bỏ nội thị Tiểu Di Tử cùng cung nữ Hoán nhi, còn có tinh quang tế tự Khúc Vị Trì được Tây Lam Thương Khung triệu hồi cung. Hành trình Đông Lăng đã bắt đầu. Trên bầu trời Thương Lam, một vầng trăng sáng vằng vặc chầm chậm dâng lên!
     
  4. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    899
    Likes Received:
    1,362
    QUYỂN 3 - CHƯƠNG 1 : ĐOẠN THỦY TRƯỜNG ĐAO​
    Con sông Y La Đa Nhĩ là một con sông dài cắt ngang qua Thương Lam đại lục, theo hướng nam bắc mở rộng vào cảnh nội Nam Khê cùng Bắc Tang. Nó nối liền Tây Lam cùng Đông Lăng, đồng thời lại giống một đường ranh giới ngăn cách, phân chia thành một khoảng cách thật xa xôi, để những người hai bên bờ chỉ có thể cách một con sông trông ngóng nhau.

    Nhưng đối với những người sinh sống hai bên bờ sông Y La Đa Nhĩ, con sông dài tồn tại từ xưa đến giờ cũng chính là nguồn sinh mệnh, là chỗ dựa cho bọn họ sinh tồn.

    Cũng vì thế, trong lòng những người sống ở đây, sông Y La Đa Nhĩ còn được gọi là ‘sông ngô chi mẫu thân’! [mẹ tôi]

    Người dân hai bên bờ dựa vào con sông xinh đẹp này mà sinh tồn, phồn vinh, phát triển, đồng thời cũng mở rộng phát triển kinh thương cùng mậu dịch của Đông Lăng quốc cùng Tây Lam.

    Nếu muốn tới Đông Lăng nhanh nhất thì nhất định phải băng qua sông Y La Đa Nhĩ. Bời vì, đây là con đường thuận tiện nhất để đi từ Tây Lam tới Đông Lăng.

    A Á Lực chính là một tiểu tử chất phác sinh sống bên bờ sông Y La Đa Nhĩ. Đối với con sông Y La Đa Nhĩ mà hắn vẫn luôn xem là nguồn dưỡng dục cuộc sống, A Á Lực tới giờ vẫn luôn ôm tâm tình kính sợ mà ngắm nhìn nó.

    Cuộc sống bình ổn ngày qua ngày đột nhiên xảy ra gợn sóng khó có thể tưởng nổi. Hoàng đế bệ hạ vĩ đại thánh minh ở đến đô phồn hoa của bọn họ thế nhưng chuẩn bị đi tới Đông Lăng quốc nằm ở bờ sông Y La Đa Nhĩ đối diện, hơn nữa còn là mấy ngày sắp tới?

    Vì thế, một ngày nọ A Á Lực đột nhiên tỉnh lại khỏi cơn mơ thì không khỏi kinh ngạc nhìn thấy trên sông Y La Đa Nhĩ đột nhiên có rất nhiều thuyền hạm xa hoa, hơn nữa trên đó còn khắc huy hiệu hoàng tộc cao quý không thể chạm tới.

    Mà lúc hắn vội vàng chạy ra khỏi nhà xem thử thì phát hiện có rất nhiều người vây quanh bến cảng sông Y La Đa Nhĩ, tất cả đều rướn dài cổ chăm chú nhìn thuyền hạm xa hoa của đế vương trên sông.

    Từ miệng đám người vây xem, A Á Lực mới biết, chiến thuyền xa hoa nhất khí thế nhất lớn nhất kia chính là chiến thuyền chuẩn bị cho bệ hạ đi tới Đông Lăng quốc.

    A Á Lực không khỏi chăm chú nhìn chiến thuyền hấp dẫn ánh mắt cùng làm người ta sùng kính nhất kia, nhìn thiếu niên tinh tế, ánh mắt mông lung tựa sát bên cạnh nam nhân tuấn mỹ tôn quý cao lớn hệt như thần linh trên chiến thuyền xa hoa vượt khỏi sự tưởng tượng của hắn.

    Vì thế, tiểu tử từ nhỏ đã sinh ra và lớn lên bên dòng sông Y La Đa Nhĩ vô thức cảm thấy tim mình đập nhanh, tựa hồ có một mục tiêu tương lai nào đó bắt đầu xuất hiện, làm hắn lần đầu tiên có ý tưởng rời khỏi ‘con sông ngô chi mẫu thân’ này.

    “A Á Lực đại ca, ngươi cũng tới xem à?” Một giọng nữ thanh thúy đột nhiên từ phía sau truyền tới, giọng nói tràn đầy hưng phấn cùng kích động.

    “Sa Lợi Nhã!” Xoay người, A Á Lực nhìn thiếu nữ thanh thuần ở phía sau, trên mặt không khỏi lộ ra nụ cười mỉm hiền hòa của huynh trưởng. Tiểu nữ hài từ nhỏ đã chạy tới chạy lui bên người hắn, hiện giờ bất tri bất giác đã biến thành một cô gái xinh đẹp.

    Xem ra, thời gian trôi qua thật nhanh a!

    “A Á Lực đại ca, ngươi có thấy loan đế bệ hạ vừa đi ngang ban nãy không? Ta nói cho ngươi biết nga, ta thấy hoàng đế bệ hạ luôn đó, còn có thiệt nhiều thiệt nhiều đại thần mặc quần áo hoa lệ.

    Tuy vì sự sùng kính cùng kính sợ đối với hoàng tộc, bọn họ không dám to gan chăm chú nhìn đế vương cao cao tại thượng, nhưng thiếu nữ đang trong cơn hưng phấn hăng hái kể lại cho nam tử mình tín nhiệm cùng ỷ lại nhất, muốn chia sẻ tâm tình kích động của mình lúc này.

    “Hoàng đế bệ hạ a…” Nam tử bễ nghễ đứng trên chiến thuyền xa hoa nhìn xuống bọn họ, nam nhân tuần mỹ uy nghiêm tràn đầy khí phách tôn quý kia chính là Lam đế bệ hạ của Tây Lam bọn họ sao? Thế còn thiếu niên đứng bên cạnh Lam đế bệ hạ…

    Ánh mắt A Á Lực không khỏi gắt gao đặt trên người thiếu niên thoạt nhìn rất yếu ớt kia, tai thì vẫn nghe Sa Lợi Nhã ở bên cạnh kể lại những tin tức nàng nghe được từ miệng người khác.

    Liên quan tới hành trình đế vương đi Đông Lăng lần này, còn có… vụ Cửu hoàng tử điện hạ thần bí kia…

    Khoảng cách giữa đám người cùng chiến thuyền xa hoa trên sông Y La Đa Nhĩ cũng không xa, vì thế sau khi quỳ lễ tiễn đế vương đi xa cũng dần dần thoát khỏi sự rung động ban đầu, bắt đầu hưng phấn nghị luận.

    Lần này tới Đông Lăng, nghe nói bệ hạ còn mang theo vị Cửu hoàng tử điện hạ thần bí nhất Tây Lam cùng một vài thành viên hoàng thất khác.

    Những tin đồn ầm ĩ liên quan tới vị Cửu hoàng tử điện hạ đoạn thời gian trước, tựa hồ lại bị đám người kéo ra bàn luận. Chẳng qua lần này, bọn họ chỉ cười nhạt trước tin đồn Cửu hoàng tử được sủng ái bật nhất kia bị ma tộc hủy dung.

    Bởi vì, ngay vừa nãy, lúc loan giá của Lam đế bệ hạ vừa đi ngang qua cùng lúc đi lên chiến thuyền trên sông Y La Đa Nhĩ, tuy khoảng cách hơi xa, thiếu niên kia lại được Lam đế bệ hạ bảo hộ chặt chẽ bên người nên bọn họ cũng không thấy rõ lắm.

    Nhưng gương mặt trắng nõn bóng loáng của thiếu niên, tất cả đều thấy rất rõ, thiếu niên thân phận cao quý, dung nhan tuyệt mỹ như thần linh, khuynh quốc khuynh thành mị hoặc sinh linh a.

    Từ đó, lại có một tin đồn về Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ được lan truyền từ những người dân sinh sống bên bờ sông Y La Đa Nhĩ.

    Mà dung mạo tuyệt mỹ yêu dị như tinh linh trong truyền thuyết lần thứ hai bị phủ lên một tầng khăn lụa bí ẩn mông lung, làm Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ từ đó trở thành truyền kỳ trong miệng dân chúng Tây Lam.

    Mà giờ phút này, mặc kệ nhóm người vây xem bên bờ sông Y La Đa Nhĩ nói thế nào, chiến thuyền đế vương đi tới Đông Lăng quốc đã chầm chậm đi về phía bờ kia của sông Y La Đa Nhĩ, nơi được gọi là Đông Lăng quốc.

    ——————

    Đông Lăng quốc.

    Trên con đường đi tới kinh thành Đông Lăng quốc, có ba người cưỡi hai con ngựa chậm rãi đi tới. Tự nhiên, có một người cưỡi ngựa đi phía trước.

    Về phần vì sao chỉ có hai con ngựa mà tới ba người, này đương nhiên là một vấn đề thật ngây thơ. Câu trả lời là, bởi vì trong đó có một con ngựa chở hai người.

    Con ngựa đi trước là một con ngựa tốt, thoạt nhìn bất phàm. Vừa thấy đã biết là bảo mã khó tìm. Không nói tới toàn thân đen tuyền tỏa sáng, bộ lông mềm mại sáng bóng làm người ta vừa thấy đã yêu thích không muốn buông tay. Một bảo mã như vậy, cho dù không biết giá cả nhưng cũng biết nó bất phàm. Đều phải thầm than, hảo một con thiên lý mã a!

    Mà lúc này trên lưng con thiên lý mã kia đang ngồi một nam tử cao lớn tuấn mỹ nhưng lạnh lùng hệt như thần linh. Mà trong lòng y lại đang cẩn thận ôm một thiếu niên thoạt nhìn rất mảnh khảnh.

    Mà đi theo phía sau nam nhân là một thiếu niên thanh tú ngồi trên một con ngựa màu rám nắng. Giờ phút này, thiếu niên thỉnh thoảng chăm chú nhìn về phía bóng dáng cao lớn của nam nhân đi trước, đồng thời không quên đánh giá hoàn cảnh xung quanh.

    “Chủ thượng, thiếu gia, nghe nói nơi này gần nhất xuất hiện một đám sơn tặc, chuyên đánh cướp người qua đường. Chủ thượng, người xem chúng ta có nên nhanh chóng rời khỏi nơi này, tránh gặp phiền phức không cần thiết hay không?”

    Nhìn phong cảnh hoang vu quạnh quẽ xung quanh, thiếu niên thanh tú đi phía sau nam tử cao lớn không khỏi thúc ngựa đi nhanh tới trước vài bước, cung kính hỏi.

    “Không cần…!” Âm thanh lạnh lùng không hề có cảm tình của nam tử vang lên, thậm chí còn không quay đầu lại liếc mắt nhìn thiếu niên một cái, chỉ tiếp tục để mặc con hắc mã tự do đi trới trước, làm người ta không khỏi hoài nghi nam tử này có phải thật sự lạnh băng không có chút tình cảm nào hay không.

    Nhưng hoài nghi này không khỏi bị đánh vỡ. Chỉ thấy nam nhân thỉnh thoảng cúi đầu chăm chú nhìn thiếu niên mình đang ôm trong lòng, vẻ mặt lạnh lùng vốn có trong nháy mắt trở nên nhu hòa cùng thâm tình.

    Thiếu niên thanh tú cưỡi trên con ngựa màu rám nắng sau khi nghe thấy lời nam nhân thì không nói thêm gì nữa, chỉ càng cận thận chú ý bất cứ biến động nhỏ nào xung quanh. Nhưng cũng chính lúc này, chỉ thấy hai người nhảy ra từ đám cây cối bên đường hùng hổ gào to với bọn họ.

    “Ta là Đoạn Thủy!”

    “Ta là Trừu Đao!”

    “Chúng ta hành hiệp trượng nghĩa chuyên cướp của người giàu chia cho người nghèo ở năm thành mười núi Đông Lăng quốc, được người ta tặng cho ngoại hiệu đội lưu manh gây án ‘Đoạn Thủy Trừu Đao’!”

    “Ngu ngốc! Đã nói với ngươi bao nhiêu lần rồi, không phải ‘đội lưu manh gây án’, là đội tác chiến lưu động, sao ngươi cứ quên hoài vậy? Phải biết chúng ta là hiệp khách hành hiệp trượng nghĩa, không phải đám sơn tặc ngu ngốc!”

    Thiếu niên trắng nõn thoạt nhìn hệt như một thiếu gia nhà giàu tự xưng là ‘Đoạn Thủy’ kia nhảy dựng lên cho đồng bạn bên cạnh một quyền, bộ dáng vô cùng phẫn nộ ân cần dạy bảo nam tử cường tráng có vẻ rất chất phác ở bên cạnh.

    “Chính là Đoạn Thủy, ngươi xác định hạnh vi của chúng ta hiện giờ không phải vì không còn lộ phí tiếp tục lang thang giang hồ nên mới quyết định đi tới đâu thì cướp tới đó sao?” Xoa cái đầu bị gõ đau, nam tử chất phác thành thực nói, không khỏi làm gương mặt thiếu niên đứng cạnh run rẩy.

    “Ngu ngốc, ai bảo ngươi nói ra chứ? Phải biết, thân phận của chúng ta hiện giờ chính là hành hiệp trượng nghĩa cướp của người giàu chia cho người nghèo, không phải là sơn tặc vì tư lợi cho bản thân. Hơn nữa, chẳng lẽ ngươi muốn vì không có tiền ăn cơm mà đói chết bên đường sao?”

    “Không muốn. Chính là Đoạn Thủy, không phải ngươi nói chúng ta cướp của người giàu chia cho người nghèo sao? Chính là bọn họ thoạt nhìn không giống người xấu a. Chúng ta vẫn phải cướp sao?” Xoa đầu, nam tử chất phát, vẻ mặt hàm hậu hỏi thiếu niên bên cạnh.

    “Ai nói bọn họ không phải người xấu! Trên mặt người xấu chẳng lẽ có khắc hai chữ ‘người xấu’ sao?” Liếc đại ngốc bên cạnh một cái, thiếu niên quay đầu nhìn về phía ba người hai mã bên kia, vẻ mặt xác định.

    “A? Chính là Đoạn Thủy, ngươi không phải nói đối tượng mà chúng ta phải cướp đều là những lão nhân nhăn nheo bụng phệ đáng khinh sao, chính là bọn họ thoạt nhìn một chút cũng không giống mà.” Nam tử chất phác quay đầu chăm chú nhìn ba người trước mặt, không khỏi nghi hoặc.

    Rõ ràng là người có bộ dáng rất dễ nhìn mà, vì sao Đoạn Thủy nói bọn họ là người xấu?”

    Nhìn nam tử tuấn mỹ bất phàm cưỡi trên bảo mã hắc sắc cùng thiếu niên không thấy rõ dung mạo được y ôm dịu dàng ôm trong lòng, nam tử chất phác thật sự không nhìn ra chút nhăn nheo bụng phệ nào!

    “Ngươi biết cái gì chứ. Người thế này mới đáng giận nhất này. Bề ngoài thoạt nhìn anh tuấn tiêu sái khí độ bất phàm nhưng kì thực một bụng ý xấu. Ngươi không biết đấy thôi, cái tên đáng giận này thế nhưng dám đem thiên lý mã làm lừa để cưỡi, còn dám can đảm xuất hiện trước mặt Bá Nhạc ta đây, chẳng lẽ còn không xấu? Thiên lý ở đâu chứ, người này thế nhưng dám lãng phí bảo mã như vậy, bản thiếu gia còn chưa có phúc khí này a.”

    Thiếu niên đấm ngực dậm chân, ánh mắt đều là ánh lửa phẫn nộ, đùng đùng lao về phía nam tử ngồi trên lưng hắc mã. Nhưng hiển nhiên, đối phương căn bản không hề bị ánh mắt phẫn nộ của thiếu niên ảnh hưởng, vẫn là bộ mặt lạnh lùng không chút biến đổi như cũ.

    “A, là vậy a!” Sờ sờ đầu, nam tử chất phác cười đến ngu ngu.

    “Đương nhiên là vậy rồi. Hơn nữa ngươi xem, tên bại hoại này thật sự xấu xa vô cùng, ra ngoài còn mang theo nam sủng. Thế mới nói, loại người xấu xa này chúng ta nhất định phải cướp. Hơn nữa chẳng những cướp tài, còn phải cướp người nữa.” Thiếu niên làm ra vẻ răn dạy phân tích với nam tử chất phác bên cạnh.

    “Cướp người? Cướp ai?” Đại ngốc chất phác ngây ngẩn cả người. Nhìn Đoạn Thủy đang nóng lòng muốn thử ở bên cạnh, lại nhìn ba người dị thường im lặng cách đó không xa, hắn thật sự không hiểu Đoạn Thủy muốn cướp ai.

    Hơn nữa, cướp để làm gì a?

    “Ngu ngốc, đương nhiên là cướp thiếu niên bị nam nhân xấu xa kia ép buộc làm nam sủng a. Nhìn thấy không, chính là thiếu niên bị ôm kia kìa. Đợi lát nữa cướp được thì mang về, cứ vậy thì đội ngũ chúng ta sẽ ngày càng lớn mạnh, sau này đi cướp của người giàu chia cho người nghèo cũng có nhiều người giúp chúng ta cầm túi tiền a.”

    Chỉ vào thiếu niên không thấy rõ dung mạo bị nam tử ôm trong lòng, thiếu niên tự xưng là Đoạn Thủy kia hưng phấn nói.

    “A? !” Nam tử chất phác nhìn qua, kết quả chống lại một đôi mắt âm trầm, ánh mắt hắn không khỏi co lại một chút.

    Mà lúc này, thiếu niên thanh tú đi theo phía sau nam tử tuấn mỹ không khỏi phẫn nộ nhìn hai kẻ ‘cướp của người giàu chia cho người nghèo’ kia, bộ dáng hận không thể lập tức bay qua chém bọn họ thành tám khối.

    Dám nói điện hạ của hắn là nam sủng? Lại còn muốn giựt tiền cướp sắc? Quả thật là tội đáng muôn chết, lại còn liên lụy cửu tộc!

    “Chủ thượng!” Ám cung Di Nguyệt nhìn nam tử tuấn mỹ phía trước, cung kính chờ lệnh.

    “Di Nguyệt, giải quyết bọn họ!” Gương mặt không có biểu tình đột nhiên gợi lên một mạt cười lạnh, làm người ta cảm thấy lạnh lẽo, rợn da gà từ tận đáy lòng.

    “Dạ!”

    Đúng vậy, một hàng ba người này chính là đoàn người Tây Lam Thương Khung đang đi tới Đông Lăng. Đi theo sau hầu hạ cùng bảo hộ chính là nội thị Tiểu Di Tử của Cửu hoàng tử điện hạ, như vậy, thiếu niên bị Tây Lam Thương Khung cẩn thận ôm trong lòng hiển nhiên là Huân nhi.
     
  5. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    899
    Likes Received:
    1,362
    CHƯƠNG 2 : SƠN TẶC​

    “Di Nguyệt, giải quyết bọn chúng!”

    Không chút cảm tình liếc mắt nhìn hai người chặn đường phía trước một cái, ánh mắt Tây Lam Thương Khung không khỏi quay lại trên người tuyệt mỹ thiếu niên tựa hồ bắt đầu giãy dụa muốn ló mặt.

    Nhẹ nhàng lật tấm khăn che mặt tuyết trắng trùm trên mặt thiếu niên, lộ ra dung nhan tuyệt mỹ yêu dị.

    Da thịt non mềm bóng loáng nhẵn nhụi, ánh mắt mông lung đong đầy nước, ấn ký ba lăng thần bí cổ xưa, tất cả tạo thành dung nhan tuyệt sắc làm người ta phải trầm luân.

    Mở to đôi tử mâu long lanh hấp dẫn, Huân nhi thoải mái rúc vào lòng ngực rộng lớn của nam nhân phía sau, đôi mắt to xinh đẹp không khỏi đánh giá tình hình xung quanh, nhất là hai người thú vị trước mặt.

    Thật thú vị a! Sao hắn lại nghĩ phụ hoàng là người xấu a? Tuy đối với phụ hoàng mà nói, cho dù giết người cũng chẳng cần lý do. Đây chính là hoàng quyền a! Là quyền lực nằm trong tay đế vương, quyền quyết định sinh tử người khác!

    Bất quá hai người này thế nhưng có can đảm dám ‘cướp’ bọn họ, chẳng lẽ đám sơn tặc được tặng ngoại hiệu ‘Đoạn Thủy Trừu Đao’ này không cảm nhận được hơi thở chớ lại gần phát ra từ người phụ hoàng sao? Hay là thần kinh bọn họ quá thô nên không hề cảnh giác đối với nguy hiểm?

    Tò mò nhìn hai người phía trước, vô luận là tính cách hay bề ngoài đều không hòa hợp, trong mắt Huân nhi không khỏi tràn ngập thăm dò.

    Một thoạt nhìn chính là thiếu gia nhà giàu bỏ nhà trốn đi, đối với mọi thứ đều không cố kỵ; mà một người thì trì độn hệt như võ phu, chỉ biết nghe theo phân phó của thiếu niên kia.

    Bọn họ từ đâu nhảy ra?

    Mà giờ phút này, khi nghe thấy phân phó của Tây Lam Thương Khung, Di Nguyệt vẻ mặt lạnh như băng đi tới. Bầu không khí đột nhiên trở nên áp lực rốt cục làm thiếu niên vừa nãy còn không ngừng kêu gào rốt cuộc ý thức được quỷ dị cùng nguy cơ, không khỏi trầm mặt.

    “Ngươi muốn làm gì? Chẳng lẽ, các ngươi muốn… muốn… muốn…”

    Vừa nói, thiếu niên vừa không khỏi túm chặt vạt áo không ngừng lui về sau, biểu tình xấu hổ cùng giận dữ không chịu nổi làm sắc mặt Di Nguyệt vốn khó xem có ý nhanh chóng giải quyết bọn họ không khỏi thêm hắc tuyến.

    Biểu tình của hắn là sao? Cứ như mình mới là đại ác nhân tội ác tày trời chuẩn bị cường bạo hắn ấy? Tên sơn tặc này tốt xấu gì cũng là nam nhân đi, mình có đói bụng ăn quàng cũng không đến nông nỗi này đi. Huống chi, con mắt nào của tên này thấy mình chuẩn bị xxoo hắn cơ chứ?

    Di Nguyệt biểu tình khó chịu hệt như vừa nuốt phải một mâm ruồi chăm chú nhìn bộ dáng tiểu tức phụ của thiếu niên trắng nõn trước mặt, một trận câm nín!

    Nhưng cước bộ Di Nguyệt không hề dừng lại, vẫn như cũ đi về phía hai tên sơn tặc ‘cướp của người giàu chia cho người nghèo’ kia. Nhưng cũng chính vào lúc này, chỉ thấy thiếu niên trắng nõn kia đột nhiên rống to.

    “Các ngươi rất đê tiện, thật sự đê tiện, thế nhưng muốn…. hắc ăn hắc! Ta nói cho các ngươi biết, đó là chuyện không tưởng. Trên người bổn đại gia hiện giờ ngay cả một đồng tiền cũng không có, sớm đã nghèo rách rồi. Vì thế, các ngươi đừng hòng cướp được gì trên người ta.”

    Hóa ra tên này nghĩ mình muốn cướp túi tiền hắn a! Di Nguyệt lại một trận câm nín.

    “Này là thói đời gì a! Bổn đại gia thật vất vả mới quyết tâm đi cướp một lần, thế nhưng lại gặp phải kẻ còn hung ác ngoan độc hơn! Ta nói cho các ngươi nha, đừng tưởng ỷ đông mà chúng ta sợ. Nói cho các ngươi biết, đao của Trừu Đao nhà ta cũng không phải rìu đốn củi. Kia là bảo đao chói lọi, một đao là có thể chặt đứt cổ họng.”

    Tránh ra phía sau nam tử ngây ngốc cao lớn cường tráng, thiếu niên ngoài mạnh trong yếu nói.

    Ô ô, hắn thật khổ. Mai phục ở nơi này thật lâu, kết quả một bóng người cũng không thấy. Rốt cuộc vất vả lắm mới xuất hiện vài người thì lại đều là những tên có vẻ rất lợi hại, không để hắn hỏa chí cướp đoạt một phen. Hơn nữa hiện tại có vẻ đến phiên hắn bị cướp a?

    Thật sự là tàu còn chưa chìm hắn đã chết trước rồi a!

    Nếu nơi này thật sự không có ai xuất hiện, hắn cũng không nhảy ra cướp mấy tên thoạt nhìn khó ăn này. Nhưng thật sự không có cách nào. Nếu bỏ qua lần này thì không biết phải chờ đến tận bao giờ, chẳng lẽ hắn phải chết đói ở đây sao?

    Ai, con đường làm sơn tặc này không dễ chút nào a!

    “…”

    Ỷ đông? Có sao? Hình như đối phương đông hơn mới đúng đi. Di Nguyệt nhìn hai tên sơn tặc trước mặt, một tên thì ngốc, một tên thoạt nhìn rất giảo hoạt nhưng lại vô dụng, Di Nguyệt không khỏi câm nín lần nữa. Nhưng mà dám mạo phạm điện hạ, tội không thể tha! Huống chi, còn có mệnh lệnh của Lam đế bệ hạ.

    Mà giờ phút này, nam tử đầu gỗ vốn còn ngây ngốc che trước mặt thiếu niên đột nhiên chuyển biến, vẻ mặt ngưng trọng nhìn chăm chú nhất cử nhất động của Di Nguyệt, đồng thời cẩn thận bảo hộ thiếu niên ở phía sau.

    Này tuyệt đối không phải sơn tặc bình thường! Khí thế ngưng trọng đột nhiên toát ra từ người nam tử, này tuyệt đối là võ sĩ có thực lực cường đại.

    Hơn nữa từ lúc bọn họ bắt đầu giao thủ, nam tử vốn nhìn có vẻ ngây ngốc thành thật này đột nhiên trở nên khôn khéo, không chỉ ngăn cản toàn bộ công kích của Di Nguyệt mà còn có thể không để Di Nguyệt gây ra chút thương tổn nào với thiếu niên mà hắn bảo hộ phía sau.

    Một kẻ có công lực thâm hậu có thể làm Di Nguyệt, người tiếp nhận sáu năm huấn luyện ở Ám cung, lại còn do nam tử cả người khí tức hắc ám kia đích thân dạy dỗ không thể làm gì được, lại là một tên sơn tặc cướp bóc?

    Ít nhất, Di Nguyệt hiện giờ đang đối chiến với nam tử sẽ không tin. Mà sau khi hơi thở trên người nam tử chất phát đột nhiên biến đổi, Tây Lam Thương Khung vẫn đang quan sát trận đánh của hai người cũng không tin.

    Khóe miệng lộ ra một mạt cười thích thú, Tây Lam Thương Khung không khỏi nhướng mi nhìn nam tử cường tráng thế nhưng có thể ứng chiến với Di Nguyện mà không rơi vào thế hạ phong.

    Thực lực của nam nhân này không tệ, khó trách thiếu niên kia không sợ hãi mà chạy tới cướp bọn họ, hóa ra có chỗ dựa a.
    Bất quá, hắn cùng Di Nguyệt do Ám cung của y dưỡng ra, rốt cuộc ai hơn ai? Tây Lam Thương Khung chăm chú nhìn phía trước, tinh quang trong mắt có chút lóe sáng.

    Nhưng đúng vào lúc ánh mắt mọi người đều bị trận chiến của Di Nguyệt cùng nam tử cường tráng hấp dẫn, không ai chú ý một bóng người đang lặng lẽ tiếp cận chỗ Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi, chuẩn bị vươn tay lén tập kích.

    Bất quá hiển nhiên, mặc cho người nọ kêu gọi nguyên tố tinh linh thiên nhiên cỡ nào cũng không được đáp lại. Này tuyệt đối chưa từng phát sinh, vì thế thiếu niên vốn chuẩn bị lén tập kích không khỏi lo lắng.

    Này rốt cục là chuyện gì? Phong ngôn trói buộc của hắn sao lại mất đi hiệu lực a? A! A! A! Ai có thể đến nói cho hắn biết đi a!

    Ngay lúc thiếu niên cảm thấy thực buồn bực, cảm xúc lạnh như băng từ cổ đột nhiên truyền đến làm thiếu niên trong nháy mắt lấy lại tinh thần.

    “Vị đại ca anh tuấn khí thế bất phàm này, ngươi bình tĩnh một chút a, bằng không lát nữa sẽ phát sinh chuyện đổ máu a. Tuy ta không để ý chút máu ấy nhưng nếu ngươi làm bẩn thanh duệ kiếm vừa nhìn đã biết là danh khí này thì thiệt có lỗi a.”

    Nhìn thanh kiếm sắc bén lóe hàn quang trên cổ, sắc mặt thiếu niên không khỏi trắng bệch.

    Thần a, có thể làm hắn ngay lập tức biến mất trước mặt tên hung thần này không a? Hắn thề từ nay về sau không bao giờ làm sơn tặc nữa, cũng không cướp những kẻ thoạt nhìn không dễ chọc nữa a.

    Về sau nếu muốn cướp, hắn vẫn nên thành thành thật thật chém giết đám lão nhân nhăn nheo bụng phệ đáng khinh a! Mấy tên đó có vẻ an toàn hơn!

    “Ngươi nói, nếu tay ngô run một chút có phải sẽ vì dân trừ hại không? Ân? Hơn nữa ngô tin tưởng, Đông Lăng vương nhất định rất thích phần lễ vật này.” Tây Lam Thương Khung nhìn thiếu niên trắng nõn non nớt trước mặt, không khỏi lạnh nhạt cùng chán ghét nói.

    “A! Đại hiệp tha mạng a! Kỳ thật ta là người tốt a! Tuyệt đối không phải kẻ xấu xa thương thiên hại lí táng tận lương tâm đâu! Ngươi xem đi, cẩn thận nhìn xem, bộ dáng ta thuần khiết vô hại hệt như một con sơn dương vô tội bị lạc đường a. Đại hiệp, ngươi phải tin tưởng ta tuyệt đối là một người tốt chưa từng làm chuyện xấu a!”

    Mở to đôi mắt nai con điềm đạm đáng yêu, thiếu niên cố gắng biểu hiện chiêu bài vô địch không lần nào thất bại từ khi sinh ra của mình.

    Nhưng mà, hiệu quả thật sự không được tốt lắm. Mũi kiếm sắc bén của nam nhân kia vẫn như cũ không chút nhúc nhích đặt trên cần cổ mảnh khảnh trắng nõn của thiếu niên, chỉ cần nhẹ nhàng rạch một đường thì có thể chấm dứt sinh mạng hắn.

    “Người vô ích vẫn nên giết đi thì tốt hơn!”

    Ánh mắt Tây Lam Thương Khung tới lui trên cần cổ mảnh khảnh của thiếu niên, tựa hồ suy nghĩ xem có nên làm nó nhuộm một màu đỏ diễm lệ hay không. Nhưng mà ánh mắt tà khí cùng tràn đầy nguy hiểm của nam nhân cũng không khỏi làm thiếu niên sợ hãi.

    “Chậm đã! Đại hiệp, kỳ thật ta rất hữu dụng a. Theo ta quan sát, các ngươi không phải người Đông Lăng đi, kia khẳng định không hiểu biết về Đông Lăng quốc, bất quá không sao, ta thường xuyên phiêu bạt lang thang khắp năm thành mười núi của Đông Lăng, ta nguyện ý đảm nhiệm làm người dẫn đường cho các ngươi, vì các đại hiệp giới thiệu phong thổ dân tình Đông Lăng quốc.

    Đúng rồi, nghe nói sắp tới học viện Thu Lan ở thủ đô Đông Lăng sẽ tổ chức trận giấu giao lưu giữa các học viện, đến lúc đó khẳng định có rất nhiều đệ tử đến từ các quốc gia trên Thương Lam đại lục. Đại hiệp, các ngươi cũng vì chuyện này mà đến đúng không?”

    Tròng mắt tinh ranh chuyển động, thiếu niên bị Tây Lam Thương Khung chỉa mũi kiếm vào cỗ không cỏi mỉm cười nịnh nọt, ánh mắt nhìn về phía nam nhân tuấn mỹ lãnh liệt ngồi trên ngựa tràn ngập ý tứ lấy lòng. Bất quá vẻ mặt này phối hợp với bộ dáng điềm đạm đáng yêu của thiếu niên quả thật làm người ta không cảm thấy chán ghét.

    Ít nhất, Huân nhi được Tây Lam Thương Khung ôm trong lòng cũng không chán ghét thiếu niên trước mắt. Tuy vừa nãy người này vừa chặn đường muốn cướp bóc bọn họ.

    “Đại hiệp?”

    Chú ý thấy nam nhân lãnh liệt tựa hồ đang suy xét, hẳn là đang nghĩ tới lời hắn vừa nói đi. Dù sao, nếu bọn họ muốn hảo hảo du ngoạn ở Đông Lăng quốc một phen, có một người quen thuộc Đông Lăng dẫn đường thì rất thuận tiện a.

    Như vậy, hiện giờ hắn ít nhất cũng không cần lo lắng chuyện mười tám năm sau lại làm hảo hán đi?

    Bất quá, nhìn gương mặt không hề lộ biểu tình của nam nhân tuấn mỹ đang từ trên cao nhìn xuống, trái tim thiếu niên cũng không hoàn toàn trầm tĩnh, mũi kiếm sắc bén trên cổ hắn tựa hồ cũng không có ý tứ thu hồi.

    Vì thế, mang theo chút sợ hãi, thiếu niên có chút không xác định nhẹ giọng gọi, trong giọng nói cũng không khỏi tràn ngập bất an.

    “Ngươi rất quen thuộc Đông Lăng quốc sao?”

    Nhìn thiếu niên có chút khẩn trương bất an, Tây Lam Thương Khung sau phút trầm tư không khỏi trầm giọng hỏi. Mà duệ kiếm trên cổ thiếu niên không biết từ khi nào đã biến mất.

    “Đương nhiên a! Là một sơn tặc có lý tưởng có khát vọng lại chuẩn bị có tiền đồ, sao ta có thể không quen thuộc Đông Lăng chứ. Huống chi ta đã phiêu bạc lưu lạc ở năm thành mười núi Đông Lăng, sau bao lần trải qua tang thương cùng nhìn hết bách thái thế gian, cuối cùng vất vả lắm mới quyết tâm khám phá hồng trần, hiểu rõ huyền ảo cuộc đời, trở thành —- Sơn đại vương!”

    Nhìn giọng điệu vô cùng hưng phấn cùng gương mặt đỏ bừng vì kích động của thiếu niên, Di Nguyệt đã đi tới, lẳng lặng đứng một bên không khỏi hắc tuyến đầy mặt.

    Trải qua tang thương? Nhìn hết bách thái? Chỉ nội cái bộ dáng hồn nhiên kia thôi mà cũng đòi khám phá hồng trần? Trình độ tự kỷ quả thật không ai bằng. Khóe miệng Di Nguyệt không khỏi run rẩy.

    Bởi vì thiếu niên bị bắt, đại ngốc chất phác vừa rồi còn ứng chiến khó phân với Di Nguyệt không khỏi lập tức nộp vũ khí đầu hàng, sau đó khẩn trương đi theo Di Nguyệt tới bên cạnh thiếu niên nọ.

    Lo lắng nhìn cần cổ tinh tế của thiếu niên, phát hiện không có vết máu nào, đại ngốc mới an tâm cười ngây ngô, điều này làm thiếu niên không còn lo lắng cho cái cổ yêu dấu của mình nhìn thấy đại ngốc đi tới không khỏi nhảy dựng lên cốc một phát.

    “Đoạn Thủy, ngươi không sao chứ?” Xoa cái đầu bị gõ, nam tử có bộ dáng lão sư hồn nhiên không hề để tâm tới bộ dáng tức giận của thiếu niên, vẫn như cũ cười thực ngây ngốc. Bất quá lời nói tràn ngập quan tâm kia không khỏi làm thiếu niên cảm động.

    Tên ngốc này!
     
  6. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    899
    Likes Received:
    1,362
    CHƯƠNG 3 : KHUYNH QUỐC HỌA THỦY​
    “Vị đại nhân này, giờ các ngươi chuẩn bị muốn đi đâu a?” Nếu đã không cần lo lắng chính mình bị người ta cắt cổ, thiếu niên tự xưng là Đoạn Thủy không khỏi lần thứ hai khôi phục bộ dáng tràn đầy sức sống.

    Hiển nhiên lần làm sơn tặc này vì đụng phải cao thủ mà suýt chút nữa đi ăn canh mạnh bà, bất quá nếu đã bám được cây đại thụ có vẻ rất tiền này, hắn cùng Trừu Đao không cần lo lắng vấn đề cơm nước nữa.

    Hơn nữa, nhìn y phục mặc trên người bọn họ, này tuyệt đối là vải dệt tốt nhất, ngay cả y phục của người hầu cưỡi con ngựa màu rám nắng kia cũng không phải người bình thường có được.

    Nói cách khác, kỳ thật lần này bọn họ cướp thành công. Chẳng qua là từ trắng trợn cướp của người nghèo chia cho người giàu biến thành giàu tinh thần hiệp nghĩa ra tay tương trợ, nguyện ước ban đầu vẫn không hề thay đổi, chính là giải quyết vấn đề quan trọng nhất trong nhân sinh—– có tiền ăn cơm.

    Bất quá, thiếu niên đồng thời cũng thực buồn bực cùng chán nản.

    Nhất là nhìn ba người nhàn nhã cưỡi ngựa bên cạnh, chính mình lại phải lết hai cái đùi đi bộ, thiếu niên không khỏi bất bình. Vì cái gì không cho mình cưỡi chung a!

    Tuy năm người hai ngựa có vẻ không hợp lý lắm, chỉ tính thể trọng thôi cũng đủ đè chết con ngựa thoạt nhìn có thân hình mập mạp tráng kiện kia. Bất quá vì cái gì nhất định phải đi a! Lại còn đi lâu như vậy! Đợi đến được nơi có trạm nghỉ thì không biết phải đi bao lâu nữa, đến lúc đó mình có thể đã mệt chết rồi.

    Ô ô, tốt xấu gì mình cũng được xem là thiếu niên mảnh khảnh yếu ớt chứ đâu có khỏe như trâu như Trừu Đao đâu chứ. Vì lông gì lại không đặc biệt chiếu cố mình a!

    A! Vì cái gì a! A!

    Quay đầu chuẩn bị thảo luận vấn đề phân phối ngựa với nam tử lãnh liệt rõ ràng rất có thân phận cùng quyền quyết định đang ngồi trên con thiên lý mã mà mình thèm nhỏ dãi kia, bất quá lúc ánh mắt chạm phải ánh mắt lạnh như băng vô tình liếc qua của nam tử tuấn mỹ, thiếu niên không khỏi im lặng.

    Này, thân phận hiện tại của mình hình như là—– tù binh đi? Đúng không nhỉ?

    “Đoạn Thủy, ngươi có mệt không? Muốn ta cõng ngươi đi không?” Trừu Đao hiển nhiên rất quan tâm thiếu niên, vì thế chú ý thấy vẻ mặt buồn bực rõ rệt của thiếu niên thì nam nhân chất phác không khỏi lo lắng hỏi.

    “Ngươi muốn cõng ta? Tốt lắm, ngồi xổm xuống đi.” Thiếu niên buồn bực quay đầu nhìn Trừu Đao đồng dạng cũng lết bộ bên cạnh, sắc mặt không khỏi càng thêm bực bội.

    Quả nhiên là con trâu ngốc tinh lực tràn đầy, đi lâu như vậy không lộ ra chút mệt mỏi, ngược lại càng có vẻ như thần thanh khí sảng, này không phải muốn đả kích mình à. Hiển nhiên đối với Trừu Đao, Đoạn Thủy đã sớm biết người này không phải lợi hại bình thường.

    Bất quá hiện giờ, nếu Trừu Đao vẫn không đỏ mặt không thở gấp như cũ, kia cõng mình trên lưng cũng không tính là quá đáng đi.

    Vì thế, lúc nam tử chất phác vẫn cười ngây ngốc chăm chú nhìn thiếu niên, Đoạn Thủy liền không khách khí leo lên lưng đại ngốc. Tuy lúc rúc trên tấm lưng cường tráng của nam tử, gò má thiếu niên bất giác đỏ ửng một mảnh.

    Đương nhiên, đáng ăn mừng chính là nam tử cường tráng vẻ mặt thành thật kia cũng không phát hiện vệt đỏ ửng bất thường trên mặt hắn. Bằng không, người nào đó thẹn quá thành giận khẳng định sẽ tỏ ra tức giận với tấm lưng của nam nhân trung hậu.

    “Đoạn Thủy, chúng ta vì sao lại đi cùng bọn họ a?”

    Hiển nhiên, nam nhân lúc này đang đưa lưng về phía thiếu niên không biết, cũng không phát hiện sự khác thường của thiếu niên, hiển nhiên có vẻ chất phác.

    Bất quá cảm nhận được thân thể mảnh khảnh của thiếu niên trên lưng giờ phút này gắt gao dựa sát vào mình, mái tóc đen mềm mại xõa bên sườn mặt, dừng lại trên cổ mình, nam nhân chất phác cũng không khỏi cảm thấy có chút không thích hợp.

    Đoạn Thủy rất nhẹ, nhẹ đến mức làm hắn cảm thấy không có sức nặng. Chỉ sợ thanh đao bảng to mà mình vẫn luôn sử dụng còn nặng hơn thiếu niên. Vì thế dù cõng thiếu niên trên lưng, nam nhân cũng không cảm thấy gánh nặng gì cả. Hơn nữa, trong lòng thậm chí còn có cảm giác tràn ngập hạnh phúc.

    Hắn hảo muốn, cứ như vậy cõng người nãy, vĩnh viễn như vậy!

    “Ngu ngốc, đương nhiên là vì đi theo bọn họ có thịt ăn a!” Đối với vấn đề của Trừu Đao, thiếu niên không khỏi bực mình.

    Hiện giờ trên người bọn họ chẳng còn mấy đồng, sao đủ cho cái người này ăn chứ! Vì thế hiện giờ vất vả lắm mới có một thanh tiến tuấn mỹ thoạt nhìn giàu có chịu mang theo bọn họ, sao hắn không đồng ý cho được.

    Huống chi, cho dù không đồng ý, chẳng lẽ để nam nhân đáng sợ kia làm thịt bọn họ à? Hắn cũng không có cốt khí kia. Phải biết, người phiêu bạt giang hồ tốt nhất không dính tới đao thương. Thân thể chính là tiền vốn, phải hảo hảo bảo vệ!

    “Đoạn Thủy, chính là không phải chúng ta không muốn về sao? Nếu đi cùng bọn họ, không phải ngươi sẽ quay về phủ sao?”Nam tử chất phát không khỏi lo lắng. Đều tại hắn không tốt, không bảo vệ tốt Đoạn Thủy mới để Đoạn Thủy bị người ta uy hiếp. Đều tại hắn thất trách.

    “Đã nói ngươi ngốc mà. Đây là đường đi tới kinh thành a, đi theo bọn họ đương nhiên sẽ về kinh rồi, cùng mục tiêu của chúng ta trước đó giống nhau, vì thế không cần lo lắng. Hơn nữa gần nhất trận giấu giao hữu của học viện Úc Thu Lan đã sắp bắt đầu, bọn họ khẳng định tới xem đi.

    Nhỏ giọng, lúc dần dần bắt kịp nhóm người, thiếu niên nằm trên tấm lưng dày rộng của nam tử khẽ nói tiếp.

    “Huống chi, Đông Lăng vương còn nhân cơ hội này mời hoàng thất các quốc gia trên Thương Lam đại lục, lúc đó hẳn lại càng náo nhiệt hơn. Có rất nhiều người muốn tới kinh thành cũng là chuyện bình thường. Bất quá điểm không biết chính là, mục đích của đám người này là trận đấu của Úc Thu Lan học viện hay yến tiệc của Đông Lăng vương?”

    Thiếu niên nhìn mấy người ngồi trên ngựa phía trước.

    Nam tử tuấn mỹ uy phong lẫm lẫm kia, không khỏi có chút tò mò. Bất quá ngay lập tức, thiếu niên không khỏi dùng sức lắc đầu.

    Bọn họ tới Đông Lăng xem đấu giao hữu hay vì lí do khác cũng được, không phải chuyện mình quan tâm! Mình vẫn không nên hỏi nhiều, thành thành thật thật chờ trở lại kinh thành lại tiếp tục tiêu dao đi.

    Ai, cũng tại mình tiêu hết lộ phí, nếu không Trừu Đao cũng có cái để ăn, về phần đi một đường cướp một đường, cuối cùng lại cướp ngược về kinh thành à? Thiếu niên không khỏi thở dài!

    Thật bất đắc dĩ quá a! Mình có thể đi tới đây chủ yếu là dựa vào cướp bóc, khụ khụ, sai rồi, là cướp của người giàu chia cho người nghèo. Bất quá, vì lông gì đối tượng hắn cướp thành công đều là một đám sơn tặc? Lại còn là những tên không ra hồn.

    Dựa vào tấm lưng dày rộng của Trừu Đao, thiếu niên không khỏi buồn bực. Còn người bị xem là nô dịch lại hoàn toàn không cảm thấy thống khổ, ngược lại vui vẻ chịu đựng nghe thấy lời thiếu niên thì không khỏi sửng sốt.

    “Đoạn Thủy, ngươi biết bọn họ muốn tới nơi nào trong kinh thành sao? Chính là nếu đã biết sao khi nãy ngươi còn hỏi nữa?” Trừu Đao nghi hoặc.

    “Ngu ngốc, chúng ta không thể tỏ ra quá thông minh, bằng không sẽ chết sớm a! Ngươi chẳng lẽ không nghe câu ‘người tốt không sống lâu, tai họa để ngàn năm’ sao? Người đại lương thiện xuất môn cũng luyến tiếc giẫm chết một con kiến như chúng ta sao có thể không cẩn thận một chút chứ.”

    Gõ cái đầu ngốc của Trừu Đao một cái, thiếu niên lộ ra biểu tình ‘chỉ tiếc rèn sắt không thành thép’.

    “Nga!” Xuất môn cũng luyến tiếc giẫm chết một con kiến? Hóa ra Đoạn Thủy mỗi lần ra ngoài đều nhìn trái nhìn phải một cái, hóa ra là nguyên nhân này a! Trừu Đao không khỏi ngộ ra gật gật đầu, thiếu niên nhìn thấy thì không khỏi câm nín. Vì sao mặc kệ hắn nói gì, đầu gỗ này đều không hề suy nghĩ đã gật đầu đồng ý a?

    Thật là kẻ ngốc mà! Nhưng mà, vì sao trái tim hắn ấm áp như vậy?

    “Trừu Đao, đi tới bên cạnh bọn họ đi.” Vỗ vỗ nam tử cường tráng không chút cố sức cõng mình, thiếu niên chỉ thiếu niên thanh tú đang cưỡi con ngựa rám nắng phía trước.

    Mà Trừu Đao ngẩng đầu nhìn thiếu niên xa lạ nhưng rất lợi hại, thế nhưng có thể đánh ngang sức với mình, sau đó không có bất cứ nghi ngờ nào đẩy nhanh cước bộ, đi tới bên cạnh thiếu niên mà Đoạn Thủy chỉ, bước chân không hề rối loạn, có vẻ ổn trọng cùng bình tĩnh.

    Giống như bản thân nam nhân này vậy, làm người ta có cảm rất an toàn cùng tin cậy. Tin tưởng người này có thể bảo hộ mình rất tốt.

    “Này, ta hỏi ngươi a, cái kia…”

    Dựa trên lưng Trừu Đao, thiếu niên rất không tình nguyện ngẩng đầu nhìn thiếu niên nhàn nhã ngồi trên con ngựa rám nắng cao lớn, không khỏi bĩu môi hỏi. Nhưng lúc lực chú ý vô lức di động tới chỗ tuyệt mỹ thiếu niên được nam tử tuấn mỹ ôm trong lòng, Đoạn Thủy không khỏi trầm mặc.

    Thiếu niên này, lúc nam nhân lạnh như băng không hề có chút biểu tình kia quyết định mang hắn cùng Trừu Đao đi cùng, trong lúc vô tình ngẩng đầu Đoạn Thủy đã thấy được gương mặt khuynh thành của thiếu niên được nam nhân gắt gao bảo hộ trong lòng.

    Quả thật là mỹ đến kinh người, xinh đẹp mị hoặc, khuynh quốc khuynh thành làm người ta vô thức trầm luân trong đó.

    Nhất là đôi tử mâu biến ảo không biết đang nghĩ gì kia từ khi nào đã chăm chú nhìn mình, thế nhưng lóng lánh lưu quang khác thường, làm người ta muốn trầm luân nhưng cũng vô thức cảm thấy nguy cơ, hệt như con cá nằm trên thớt chờ người ta làm thịt, cảm xúc lúc đó vừa nao núng lo sợ nhưng lại không thể trốn tránh.

    Người nọ, thật sự là nam sủng của nam nhân lãnh liệt kia sao?

    Giờ phút này, Đoạn Thủy không khỏi nghi hoặc, bởi vì trong đôi tử mâu của tuyệt mỹ thiếu niên căn bản không có sự tự ti cùng ti tiện thuộc về nam sủng. Ngược lại, đôi mắt quyến rũ lóng lánh lưu quang kia tràn ngập cao ngạo, trong trẻo nhưng lạnh lùng, còn có một phần bễ nghễ.

    Từ ánh mắt kia, Đoạn Thủy không tìm được chút yếu đuối hay đau thương nào, ngược lại cao cao tại thượng như thần linh không hề quan tâm, thậm chí là coi rẻ phàm trần…

    Người đáng sợ như vậy, dung mạo tuyệt thế như vậy lại chấp nhận làm nam sủng thần phục dưới thân nam nhân sao? Tuy nam nhân đang ôm người nọ lại càng làm người ta cảm thấy đáng sợ hơn, khí thế trên người cũng càng làm tim người ta đập loạn cùng không dám phản kháng.

    “Ngươi lại nghĩ mấy chuyện dơ bẩn gì đó, đó là thiếu gia nhà chúng ta, dẹp cái ánh mắt đó của ngươi cho ta.” Chú ý tới ánh mắt tràn ngập suy tư như kẻ trộm của tên sơn tặc khi nhìn về phía Cửu điện hạ, Di Nguyệt liền trợn mắt nhìn đối phương.

    “Hả? Thiếu gia? Kia, nam nhân kia…”

    “Đó là lão gia nhà chúng ta.”

    “…” Nhìn nam tử tuấn mỹ dùng ánh mắt nhu tình như nước chăm chú nhìn tuyệt mỹ thiếu niên trong lòng, thiếu niên không khỏi câm nín. Nam nhân kia, có phải hơi trẻ không?

    Thiếu niên nghĩ gì, Di Nguyệt không cần đoán cũng biết. Tuy đối với quan hệ sâu sa giữa Lam đế bệ hạ cùng Cửu điện hạ, Di Nguyệt tuy cũng hoảng sợ nhưng cũng không khỏi cảm thấy đương nhiên.

    Quả thật, hoàng tử sinh ra trong nhà đế vương không có lý nào được hoàng đế sủng nịch mà không có lí do, huống chi đối tượng còn là Lam đế bệ hạ có thể nói là một đế vương lãnh huyết lãnh tình, y lại càng không có khả năng sủng ái hoàng tử của mình như vậy.

    Trừ phi… đế vương vô tình lạnh lùng kia đột nhiên yêu thương một người, một người có thể làm y từ cương hóa thành nhu.

    Nghĩ đến đây, Di Nguyệt không khỏi bình thường trở lại. Tuy lúc trước, lần đầu tiên ý thức được quan hệ không bình thường giữa Lam đế bệ hạ cùng Cửu điện hạ hắn cũng chấn kinh cùng bất an hồi lâu.

    Bởi vì, Cửu điện hạ cùng Lam đế bệ hạ dù sao cũng là phụ tử a, là người nắm quyền thế cao nhất Tây Lam, nếu tình cảm cấm kỵ giữa bọn họ bị người ta biết thì hậu quả…

    Nghĩ cũng không dám nghĩ a!

    Vì thế đối với chuyện người khác hiểu lầm điện hạ là nam sủng của Lam đế bệ hạ, Di Nguyệt mới khẩn trương cùng mẫn cảm như vậy. Đương nhiên, thiếu niên đang lo âu kia cũng không biết, điện hạ cùng Lam đế, trừ bỏ là đế vương cùng hoàng tử Tây Lam của Thương Lam lục địa còn một thân phận khác làm người ta khiếp sợ cùng cúng bái, chính là…

    Chủng tộc viễn cổ cường đại thức tỉnh!
     
  7. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    899
    Likes Received:
    1,362
    CHƯƠNG 4 : SÁT PHẠT DẠ VÔ TỘC​
    Bệ hạ a, người mau trở lại đi!”

    Nhìn loan giá đế vương rộng thùng thình, Tang Đạt tổng quản không khỏi xanh mặt. Tự nhiên, nếu vị đế vương nào đó trên đường tới một quốc gia khác đột nhiên mang theo hoàng tử mình sủng ái nhất rời đi, tin tưởng làm một nội vụ đại tổng quản bên người đế vương giờ phút này đều đau đầu.

    Huống chi, Tang Đạt tổng quản còn đang oán niệm.

    Vì cái gì vệ hạ không mang theo cả Tang Đạt, ít nhất cũng phải để hắn theo hầu hạ chứ! Bệ hạ a, sao người có thể chỉ mang theo nội thị bên người của Cửu điện hạ thôi a? Tuy biết mấy năm qua hắn cũng béo lên không ít, bất quá cũng không đến mức đè chết một con ngựa cường tráng đi?

    Oán niệm a oán niệm! Nhìn loan giá xa hoa trống rỗng, vẻ mặt Tang Đạt tổng quản tràn ngập ai oán.

    Từ lúc vượt qua sông Y La Đa Nhĩ, mọi người lên bến cảng Đông Lăng quốc, trong sự tiếp đãi của quan viên Đông Lăng bắt đầu khởi hành trên quan đạo tới kinh thành Đông Lăng quốc.

    Nhưng mà lúc đi được nửa đường, bệ hạ luôn không làm theo lẽ thường của hắn thế nhưng cứ vậy bỏ xuống hết thảy mang theo Cửu hoàng tử điện hạ rời đi? Nói là muốn xem phong thổ nhân tình Đông Lăng quốc, thuận tiện đi tới kinh thành?

    Nghĩ tới bóng dáng quyết tuyệt của bệ hạ cùng Cửu hoàng tử lúc đó, Tang Đạt tổng quản không khỏi khóc không ra nước mắt.

    Lúc này, bọn họ đang đi trên quan đạo tới kinh thành Đông Lăng.

    Bởi vì trước khi đi bệ hạ đã phân phó bọn Tang Đạt cố gắng đi thật chậm, lùi lại thời gian tới kinh thành Đông Lăng, vì thế nhóm Tang Đạt tổng quản một đi khá thong thả, làm nhóm quan viên Đông Lăng đi cùng không khỏi lo lắng vạn phần.

    Nhưng bởi vì lực ảnh hưởng của Lam đế trên Thương Lam đại lục, quả thật không có ai dám quấy rầy Lam đế bệ hạ nghỉ ngơi. Vì thế, Tang Đạt làm tổng quản được Lam đế bệ hạ tín nhiệm nhất trở thành đối tượng được bọn họ tìm tới nhiều nhất. Thế là Tang Đạt tổng quản phải vừa ứng phó nhóm quan viên Đông Lăng rắc rối này, vừa thầm lo lắng.

    Bệ hạ, người vẫn nhanh nhanh trở về đi a!

    Phải biết, tuy bọn họ cố ý giảm tốc độ loan giá nhưng bất tri bất giác cũng tới trước kinh thành Đông Lăng rồi a! Đến lúc đó, nếu người tiếp đón loan giá Lam đế bệ hạ phát hiện thì lớn chuyện a…

    Xuyên qua lớp màn thêu hoa lệ, ánh mắt Tang Đạt tổng quản mờ mịt không có tiêu cự nhìn ra xa xa, suy nghĩ sớm không biết đã bay tới đâu. Mà cũng chính vào lúc này, một âm thanh rất nhỏ đột nhiên từ bên ngoài truyền vào.

    “Tang Đạt tổng quản, Tứ hoàng tử điện hạ tìm ngươi.”

    “Tứ hoàng tử tìm ta?”

    Nghe thấy âm thanh bên ngoài truyền vào, quả thật là người hầu bên người của Tứ hoàng tử điện hạ. Tang Đạt tổng quản hồi phục tinh thần không khỏi có chút do dự, sau đó bước ra ngoài, đi theo sau người hầu nọ.

    Quả thật, hiện tại hắn cũng có chút chuyện muốn tìm Tứ hoàng tử điện hạ thương lượng!

    Ánh tà dương rọi chiếu từ chân trời, ánh mặt trời óng ánh vẫn chói mắt như cũ, lúc này loan giá Tây Lam đế vương chầm chậm tiến về phía kinh thành Đông Lăng quốc, ai cũng không biết chuyến này Đông Lăng quốc sẽ đón nhận điều gì.

    Là huy hoàng, hay tịch dương?

    Mà ngay lúc đoàn người khổng lồ trên quan đạo chậm rãi tiến về kinh thành, Tây Lam Thương Khung cũng đã mang bảo bối của y tới nơi, được Đoạn Thủy Trừu Đao dẫn đường đang ngồi trong một tửu lâu tinh xảo nổi danh nhất kinh thành Đông Lăng quốc, hưởng thụ những món ngon tuyệt vời.

    “Tửu lâu này quả thật toàn là món ngon. Không chỉ sắc hương vị đầy đủ, càng hiếm có chính là mỗi người ăn vào lại cảm thấy hương vị khác biệt. Bình thường muốn ăn cũng không dễ. Nếu không phải vì bổn đại gia hiện giờ không có tiền, ta…”

    Đoạn Thủy đang lang thôn hổ yết nuốt một ngụm thức ăn, lúc này trên mặt đang lộ ra biểu tình hận không thể cướp đầu bếp mang về nhà.

    Dạo gần đây vô cùng nghèo túng nên hắn hiện giờ nhìn thấy thứ gì cũng muốn cướp.

    “Xem ra trước kia ngươi thường xuyên tới đây, nhà ngươi ở kinh thành?” Cẩn thận nhấm nháp ly rượi trong tay, trên mặt Tây Lam Thương Khung cười nhạt, nhưng tinh quang trong mắt lại làm người ta rùng mình, phát lạnh tận đáy lòng.

    Nơi này rõ ràng không phải ai cũng có thể vào, nhất là bố trí lịch sự tao nhã không hề thô tục, rượu cùng thức ăn đều là thượng phẩm, chỉ sợ muốn tiến vào cũng không có khả năng. Giá cả quá cao làm người ta chùn bước. Nhưng thiếu niên này lại có vẻ giống khách quen ở đây, bộ dáng dương dương tự đắc vô cùng hưởng thụ.

    Sơn tặc mà thế này sao?

    Xem ra, thân phận của thiếu niên này rất đáng chờ mong a!

    “Ách? Này, ta quả thật ở kinh thành.”

    Thiếu niên bị câu nói ẩn chứa ý tứ không rõ làm kinh hách không khỏi run tay, miếng thịt vất vả lắm mới gắp tới bên miệng cứ như vậy rớt xuống…

    Thiệt lãng phí quá a! Ách, không đúng, hiện tại không phải lúc than thở vấn đề lãng phí.

    Vừa rồi nam nhân đáng sợ kia nói vậy là có ý gì? Y đã biết gì rồi sao? Thiếu niên không khỏi ngẩng đầu nhìn qua, chỉ thấy ánh mắt không rõ ý tứ của nam nhân kia thẳng tắp dừng lại trên người mình, làm thiếu niên không khỏi thầm phát lạnh một trận.

    “Ngươi đã ở đây, vậy nhất định biết vị quốc sư thần bí khó lường của Đông Lăng quốc kia? Nghe nói, hắn còn là tộc trưởng của bộ tộc thượng cổ di tộc!” Khóe miệng nhếch lên một mạt cười châm biếm, Tây Lam Thương Khung lúc này làm người ta cảm thấy lạnh lẽo vô cùng, hận không thể lập tức chạy trối chết, tốt nhất là đánh chết cũng không muốn xuất hiện trước mắt y nữa.

    “Ách? Quốc sư? Ách, ta thân phận hèn mọn, sao biết chuyện quốc sư được a? Chẳng qua chỉ biết chút tin đồn mà thôi. Bất quá, chẳng lẽ đại hiệp có hứng thú với quốc sư của nước ta sao?” Thật cẩn thận liếc mắt nhìn nam nhân vừa nhắc tới quốc sư thì sắc mặt liệt trở nên âm lãnh tới đáng sợ, thiếu niên thông minh quyết định không nói.

    Huống chi, đối với vị quốc sư trẻ tuổi thần bí kia, hắn quả thật cũng không biết nhiều.

    Mặc dù ở Đông Lăng quốc, hiện tại tựa hồ có rất nhiều người yêu kính vị tộc trưởng tuấn mỹ của gia tộc thượng cổ kia. Bất quá, thiếu niên cũng rất tỉnh táo, quốc sư kia tuy bộ dạng tuấn mỹ bất phàm nhưng cũng vô cùng nguy hiểm, tà khí trên người đối phương làm hắn không khỏi rợn gai ốc. Cho dù chỉ đứng nhìn từ xa, thiếu niên cũng không thể che dấu sự sợ hãi của mình.

    “Cảm thấy hứng thú? Ha hả, đúng vậy, rất có hứng thú a!” Luyện ngục huyết trì, thông đạo giữa nhân giới cùng ma giới, tên tộc trưởng kia có biết hay không? Hay là…

    Giống như, vách chắn không gian giữa nhân giới cùng ma giới xuất hiện một khe nhỏ, chính là lúc tộc trưởng tiến hành hiến tế với Ma đế mở ra, thân là tộc trưởng hẳn phải biết sẽ xuất hiện hậu quả này. Hay là, kẻ này cũng thích kết quả này, thậm chí là cố ý?

    “Cái kia, các ngươi đến Đông Lăng quốc chẳng lẽ vì…” Gặp quốc sư? Thiếu niên thật cẩn thận hỏi ra miệng nhưng còn chưa nói xong đã bị một âm thanh phẫn nộ mang theo ý tứ châm chọc đánh gảy.

    “Yêu, này không phải tiểu thiếu gia Dạ Vô gia sao? Sao vậy, không phải nghe nói ngươi bỏ nhà đi rồi sao, sao giờ lại trở lại a! Hay là, cuộc sống bên ngoài không cẩm y ngọc thực lăng la tơ lụa như ở nhà nên chịu không nổi chạy về? Ha hả, quả nhiên là đồ vô dụng chỉ biết ăn chơi trác táng, thật là mất hết thể diện Dạ Vô gia mà.”

    “Việt Dương Liên, ngươi không phải càng là kẻ ăn chơi trác táng hơn cả ta sao, còn dám nói ta, ngươi có biết xấu hổ không hả…” Quay đầu đi, thiếu niên không khỏi thấy phía sau không biết từ lúc nào có người đứng đó.

    Thật xúi quẩy, sao lại đụng ngay cái tên chán ghét này. Hơn nữa, sao hắn lại biết mình rời nhà đi ra ngoài?

    “Dạ Vô • Tê Hoa, kẻ vô dụng yếu ớt như ngươi sao không bị sơn tặc cướp sạch ở bên ngoài đi, tốt nhất là đừng trở lại nữa. Thấy mặt ta liền muốn bóp chết ngươi.”

    “Yên tâm đi, ta sẽ hảo hảo chăm sóc đám sơn tặc, tuyệt đối sẽ không thả ra ngoài đánh cướp ngươi. Vì thế ngươi có thể hoàn toàn yên tâm. Nếu vận khí của ngươi quá kém, thật sự gặp phải sơn tặc tới cướp thì ngươi cứ về nói với ta, ta nhất định sẽ hảo hảo răn dạy bọn họ. Sao có thể không có mắt nhìn như vậy được.

    “Dạ Vô • Tê Hoa, tên đáng ghét này…”

    “Đồng ý, ta cũng hiểu, ngươi là một tên đáng ghét a.”

    “Cái kia, hắn là ai vậy?”

    Nhìn hai người tranh cãi túi bụi, Huân nhi không khỏi hỏi Trừu Đao, nam tử chất phác đi cùng thiếu niên. Từ lúc nãy bắt đầu, thiếu niên niên kỉ sấp sỉ Đoạn Thủy vẫn luôn dùng vẻ mặt phẫn hận nhìn về phía bọn họ, hóa ra là vì nhìn thấy Đoạn Thủy a!

    Bất quá hiện tại, nên gọi thiếu niên này là Dạ Vô • Tê Hoa sao?

    “A, hắn a, hắn là bạn học cùng học viện Úc Thu Lan với thiếu gia. Bất quá, hai người này không vừa mắt nhau, cứ gặp là ầm ĩ như đụng phải cừu nhân.”

    Đối với trường hợp này, nam tử chất phác có vẻ đã nhìn thành thói quen, mỉm cười hàm hậu nói với tuyệt mỹ thiếu niên. Bất quá, Huân nhi thầy thế nào cũng cảm thấy, có lẽ nam nhân thoạt nhìn hàm hậu thành thật này cũng không chất phác như vẻ ngoài của hắn a!

    Là cơ trí giả ngu sao?

    Mà lúc này, một người bạn đi cùng thiếu niên tới đây dùng cơm không khỏi đi tới, lôi kéo thiếu niên đang cãi nhau ầm ĩ với Dạ Vô • Tê Hoa, có chút e dè khuyên nhủ.

    “Việt Dương, chúng ta mau đi thôi. Lúc nói tới vị tướng quân này, thân thể thiếu niên rõ ràng có chút run rẩy, ánh mắt nhìn về phía Dạ Vô • Tê Hoa cũng tràn ngập sợ hãi.

    “Sợ gì chứ, ta mới không sợ đâu… ta đói bụng, đi ăn cơm!”

    Hiển nhiên, đối với vị ‘Sát Lục tướng quân’ trong miệng đồng bạn, thiếu niên vẫn có chút cố kỵ cùng sợ hãi. Bất quá vì không để người khác nhìn ra mình khiếp đảm, thiếu niên vẫn ngẩng cao đầu như cũ, hệt như một chú chim công kiêu ngạo vô cùng khí thế tiêu sái bỏ đi, trọng tâm là phải bỏ qua bước chân phù phiếm hơi run rẩy của hắn.

    Lục Sát tướng quân của Đông Lăng quốc, đối với một thiếu niên chưa từng trải qua nhân sinh quả thật rất kinh sợ.

    “Lục Sát tướng quân sao?” Nhìn vẻ mặt rõ ràng có chút ảm đạm của thiếu niên, khóe miệng Tây Lam Thương Khung hơi nhếch lên.

    Lục Sát tướng quân Đông Lăng, nam nhân cả người đẫm máu kia, Tây Lam Thương Khung cũng từng nghe nói qua.

    Kia quả thật là một chiến sĩ cường đại dũng mãnh cùng cứng cỏi, cũng vì thế mới được xưng là chiến thần Đông Lăng. Không nghĩ tới, thiếu niên trước mắt lại chính là đệ đệ của nam nhân kia!

    Sát Lục chi Dạ Vô tộc sao? Nhìn đám người lui tới dưới lầu, trong mắt Tây Lam Thương Khung lưu chuyển quang mang khó hiểu.

    Mà cũng trong bầu không khí tĩnh lặng này, dưới lầu đột nhiên truyền tới một trận náo loạn.
     
  8. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    899
    Likes Received:
    1,362
    CHƯƠNG 5 : SÁT PHẠT DẠ VÔ TỘC 2​
    Ngươi là đệ tử học viện Úc Thu Lan? Vậy ngươi cũng tham gia trận đấu giao lưu giữa các học viện trên Thương Lam đại lục sao?”

    Trên mặt tuyệt mỹ thiếu niên lộ ra một mạt cười yêu mị, hỏi sơn tặc thiếu niên đang sững sờ.

    Sát Lục chi Dạ Vô tộc a, Huân nhi không biết đó là gia tộc thế nào, thế nhưng có thể làm phụ hoàng lộ ra vẻ mặt hứng thú như vậy. Bất quá đối với trận đấu giao hữu tiến hành ở học viện Úc Thu Lan, Huân nhi thật sự khá chờ mong.

    Nói thế nào đi nữa, bé không phải cũng là đệ tử Tây Diệp La học viện sao, sao có thể không chờ mong trận đấu lần này được chứ? Huống chi, trận đấu lần này náo nhiệt vô cùng a! Ý nghĩ còn bất đồng bình thường.

    Chính là không biết bọn Hắc Nguyệt có đến Đông Lăng không nữa.

    Nếu không có gì bất ngờ, nghe nói lần này tới tham gia trận đấu ở Đông Lăng quốc đều là những người bé rất quen thuộc. Tỷ như, Hắc Nguyệt, Hồn Quy, Du Uyên cùng Phong Vô Kỳ ở Cấm Hồn Cư. Trong học viện Tây Diệp La thì có Lãnh Hạ La cùng đại hán Man Sát ở lớp cổ dược học.

    Đương nhiên, vì danh sách tham gia trận đấu với học viện Úc Thu Lan của Đông Lăng tới bảy người, vì thế trừ bỏ sáu bọn họ thì có thêm một người nữa. Mà còn là một người có thực lực không thể lường được làm người ta muốn rớt tròng mắt ra ngoài— Mạc Lạc Nhật.

    Trong trận cạnh tranh kịch liệt ở Tây Diệp La học viện để giành quyền tham gia giao đấu, ngay cả tỷ đệ Tàn La trong ban bọn họ, còn có Man Tộc đều thua, ai cũng không ngờ thiếu niên đặc biệt trúng tuyển vào học viện vì được Cáp Lý Tư viện trưởng hiếu kì lại mạnh đến vậy?

    Trời ạ, đất a, mẹ Thương Lam a, ai có thể giải thích cho bọn họ không, Mạc Lạc Nhật sao có thể trở thành anh hùng vô địch như vậy không a?

    Đương nhiên, không ai nhảy ra nói nguyên nhân cho bọn họ biết, vì thế đám người Tây Diệp La học viện đều cho là trước kia Mạc Lạc Nhật cố ý giấu diếm thực lực, vì thế hiện giờ mới biểu hiện lợi hại đến vậy. Đương nhiên, suy đoán này truyền ra từ một người quen biết Mạc Lạc Nhật trước kia, là ‘thanh mai trúc mã’ vẫn luôn ở chung một chỗ với hắn.

    Mà theo tin tức từ chỗ phụ hoàng, Huân nhi biết, lần này mang bọn Hắc Nguyệt tới Đông Lăng chính là Hoắc Đặc Lý đạo sư, còn một người nữa… chính là đạo sư cổ dược học Dược Cơ Nhã di.

    Về phần người tham gia trận đấu lần này vì sao không có Phong Chích Viêm, nghe nói hắn bỏ quyền. Nguyên nhân không rõ.

    Bất quá được tuyển hay không cũng vậy, bé biết vị biểu ca kia nhất định cũng tới Đông Lăng, hơn nữa mục đích còn không được trong sáng.

    Bên này, tuyệt mỹ thiếu niên rúc vào lòng nam nhân tuấn mỹ trầm tư. Bên kia, thiếu niên Dạ Vô Tê Hoa bị đột nhiên hỏi tới lại đang đỏ mặt ngây ngốc vì nụ cười diễm lệ tuyệt luân của Huân nhi.

    “A? A! Không phải, ta không phải đại biểu tham gia trận đấu giao hữu lần này. Tuy ta quả thật là đệ tử của Úc Thu Lan học viện, nhưng không thích tham gia mấy hoạt động này.

    Dạ Vô Tê Hoa nhìn về phía tuyệt mỹ thiếu niên trong lòng Tây Lam Thương Khung, không khỏi hồi đáp.

    Này cũng là nguyên nhân thiếu niên vừa nãy phẫn nộ khi nhìn thấy hắn như vậy. Bởi vì lúc học viện quyết định người tham gia trận đấu trao đổi lần này, hắn đã công khai rời nhà đi ra ngoài.

    So với Việt Dương Liên có thể nói là kiêu ngạo, tự kỷ cùng khoe khoang như khổng tước kia, hắn làm yêu tử Dạ Vô gia có thể nói là vô cùng khiêm tốn. Này không chỉ vì uy danh làm người ta kinh sợ của đại ca, huyết thống làm người ta sợ hãi của Dạ Vô gia, cũng vì hắn từ nhỏ quả thật đã không giống đứa nhỏ của Dạ Vô gia.

    Nếu nói đại ca cường đại như một vị chiến thần khó có thể chiến thắng, như vậy kẻ làm đệ đệ như hắn hoàn toàn không kế thừa khí lực mạnh mẽ của Dạ Vô gia, hệt như một phế vật trong huyết dịch cổ xưa kia.

    Mỗi lần nhìn thấy đại ca, hắn luôn vô thức cảm thấy tự ti.

    Tuy đại ca đối với hắn rất tốt, cũng rất nuông chiều, hơn nữa cũng không bắt hắn phải học vũ kỹ Dạ Vô gia. Chính là hắn lại cảng khổ sở, càng cảm thấy bực bội a.

    Mình thật sự là đứa nhỏ Dạ Vô gia sao?

    Thật là Dạ Vô Tê Hoa sao?

    Vì cái gì hắn cứ cảm thấy không đúng? Có đôi khi, hắn còn hoài nghi thân thể thoạt nhìn yếu ớt mảnh khảnh của mình thật sự có huyết mạch cổ xưa đại biểu cho chiến thần của Dạ Vô gia sao?

    Vì sao có đôi lúc hắn cảm thấy, so với mình, nam nhân chất phác thành thành vẫn làm bạn bên cạnh còn phù hợp với huyết thống của Dạ Vô gia hơn?

    Có phải có sai lầm gì không? Kỳ thật Trừu Đao mới là đứa nhỏ Dạ Vô gia đi?

    Quay đầu, Dạ Vô Tê Hoa đột nhiên nhìn qua Trừu Đao, sau đó trước mắt mọi người nâng đầu nam nhân, cẩn thận đánh giá.

    Không nói thì thôi, vừa xem thì lại càng cảm thấy bộ dạng rất giống đại ca.

    Không nói tới thân hình cường tráng rắn chắc đồng dạng, ngay cả thần sắc vô tình toát ra từ ánh mắt cũng có vài phần uy nghiêm của đại ca.

    Nếu không phải Trừu Đao vẫn luôn ở bên cạnh bảo hộ, lại còn luôn mang bộ dáng thành thật chất phác, hắn quả thật sẽ cảm thấy như vậy.

    Hơn nữa, nói thật ra, bộ dáng Trừu Đao tuyệt không kém, có sự thô cuồng của nam nhân nhưng cũng tuấn lãng sáng sủa, là một nam nhân trung hậu làm người ta vừa nhìn liền có hảo cảm cùng tin tưởng.

    Nếu mình là cô nương, thật sự muốn gả cho Trừu Đao.

    Như vậy, khẳng định thực hạnh phúc!

    “Thiếu gia, làm sao vậy?” Trên gương mặt ngây ngô có chút quan tâm, trong mắt Trừu Đao có ảnh ngược của thiếu niên.
    Mà nhìn Trừu Đao như vậy, Dạ Vô Tê Hoa không khỏi thở dài. Vẫn ngốc như vậy, nam nhân hàm hậu này sao có thể là đệ đệ của đại gia giả dối lại khôn khéo vô cùng của mình của được chứ? Xem ra, mình mới là quái thai của Dạ Vô gia a!

    “Này, Trừu Đao, ta nói ngươi này, lát nữa về nhà mà gặp phải đại ca, ngươi…”

    Thiếu niên còn chưa kịp nói xong thì tửu lâu đã truyền tới một trận xôn xao, mà từ chỗ bọn họ trên lầu hai nhìn xuống lại phát hiện đám người bên dưới cũng rối loạn vô cùng, giống như đang chen chúc nhau nhìn gì đó.

    “Sao lại thế này?”

    “Xảy ra chuyện gì vậy?”

    “Không biết a…”

    “Nhìn kỹ hẵng nói…”

    Ngay cả khách nhân trên lầu hai cũng đều rời khỏi chỗ ngồi chạy tới lan lan lầu hai nhìn xuống. Tự nhiên, Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi ngồi bên lan can lầu hai cũng không khỏi quay đầu nhìn về phía ngọn nguồn trận rối loạn kia.

    “Đó là… Nam Khê…” Híp mắt, trong mắt Tây Lam Thương Khung hiện lên một mạt tinh quang sâu thẳm.

    “Trời ạ, đó là đội tuần hành của hoàng tộc Nam Khê đế quốc. Chẳng lẽ, hoàng đế bệ hạ Nam Khê đã tới Đông Lăng sao?

    “Vừa thấy thì biết rồi, đó là Nam Khê quốc nha. Không biết Tây Lam Lam đế bệ hạ khi nào mới tới. Bất quá hẳn là sắp rồi, nghe nói loan giá Tây Lam hoàng đế bệ hạ đã tới Ly Ngạn thành, cách nơi này nhiều nhất cũng mất một ngày mà thôi.”

    “Chờ mong đại biểu của tứ đại quốc đã lâu, nhưng không ngờ lần này toàn bộ hoàng thất của các quốc gia trên Thương Lam đại lục đều tới, đến lúc đó quả là náo nhiệt khó có a. Huống chi, nghe nói trận đấu tổ chức ở Úc Thu Lan học viện cũng hấp dẫn rất nhiều người tới xem. Nhìn thấy không, nhóm thiếu niên phục sức khác lạ trong tửu lâu này hẳn đều là đệ tử của các học viện tới tham gia trận đấu đi.”

    “Nghe nói, đại biểu Úc Thu Lan học viện dự thi lần này chính là…”

    “Nghe nói…”



    Nhìn thấy đội tuần hành long trọng của Nam Khê quốc tới gần, bên tai thỉnh thoảng lại truyền tới một ít tin tức về các quốc gia được mời tới yến tiệc long trọng ở Đông Lăng quốc lần này cùng trận đấu trao đổi sắp cử hành ở Úc Thu Lan học viện, ánh mắt Tây Lam Thương Khung cũng không khỏi đặt trên loan giá xa hoa chói mắt ở trung tâm đội tuần hành kia.

    Nơi đó, chính là Ám hoàng của Nam Khê quốc đi.

    “Ám hoàng Nam Khê quốc, nghe nói mới đăng cơ không tới ba năm nhưng đã nắm vững thực quyền Nam Khê quốc trong tay, hơn nữa còn trở thành đế vương thực chuyên chính độc tài. Hơn nữa, nghe nói ở quốc nội Nam Khê, rất nhiều người sợ vị hoàng đế bệ hạ tân kế vị này. Bởi vì…”

    Thiếu niên Dạ Vô Tê Hoa không biết từ lúc nào cũng chạy tới nhìn đội tuần hành khổng lồ của Nam Khê tới gần chậm rãi nói.

    “Bởi vì, nghe nói Ám hoàng Nam Khê đã sát phụ sát huynh mới có được ngôi vị hoàng đế.”

    “Xem ra ngươi rất hiểu biết chuyện Nam Khê quốc!” Thu hồi ánh mắt, Tây Lam Thương Khung không khỏi quay đầu nhìn thiếu niên đang đứng dựa bên lan can, cười khẽ, trong ánh mắt lại tràn ngập suy tư khó hiểu.

    Ám hoàng Nam Khê, quả thật giống như lời Dạ Vô Tê Hoa, là sát phụ sát huynh mới có được ngôi vị hoàng đế.

    Hơn nữa, ba năm trước, lúc vị hoàng đế trẻ tuổi này đăng cơ, theo tin tức từ mật thám truyền về, vị Ám hoàng Nam Khê này thế nhưng lại là người lãnh khốc tâm ngoan thủ lạt không chút lưu tình.

    Tính cách âm tình bất định, thủ đoạn âm độc, đối với địch nhân không hề nương tay, nhanh chóng diệt trừ toàn bộ những thế lực dám can đảm phản kháng hắn, trở thành đế vương hào chấn vô nghi ở Nam Khê quốc.

    Nói thật, đối với vị đế vương trẻ tuổi vừa kế vị này, Tây Lam Thương Khung kì thật cũng khá thưởng thức. Dù sao, muốn trở thành đế vương nhất định phải đủ vô tình cùng lạnh lùng.

    Bỏ qua những thứ dơ bẩn hoặc thân tình không tồn tại, có thể vì bản thân mình mà không chút lưu tình khai đao với những kẻ cản trở. Chẳng hề có chút thương hại.

    Kỳ thật, chính mình không phải cũng là một kẻ ích kỷ như vậy sao.

    Chỉ cần có ai dám cản trở y cùng Huân nhi ở cùng một chỗ, Tây Lam Thương Khung tuyệt đối có thể làm ra chuyện càng tàn ác hơn Ám hoàng Nam Khê. Chẳng sợ bỏ qua hết thảy.

    “Ha hả, này cũng chỉ biết một chút mà thôi, dù sao chuyện Ám hoàng Nam Khê quốc kế vị cũng không phải bí mật gì.” Huống chi, đại ca nhà mình thân là tướng quân Đông Lăng quốc, tự nhiên biết càng nhiều hơn so với người khác.

    Mà hắn, bất quá cũng chỉ vô tình nghe được mà thôi.

    Dạ Vô Tê Hoa nhìn ánh mắt u ám khó hiểu của Tây Lam Thương Khung, không khỏi ngượng ngùng nói.

    “Ám hoàng Nam Khê cũng tới rồi a!”

    Ánh mắt chăm chú nhìn loan giá xa hoa đi qua trước mắt, trên mặt Tây Lam Thương Khung không nhìn ra bất cứ biểu tình nào.
     
  9. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    899
    Likes Received:
    1,362
    CHƯƠNG 6 : A NỖ BỈ TƯ​
    Sau khi dùng cơm ở Đông Nghênh lâu xong, Tây Lam Thương Khung liền bảo Di Nguyệt đi tìm một khách điếm để đêm nay có chỗ trụ lại tạm thời.

    Dù sao nhóm Tang Đạt hẳn ngày mai mới tới, vì thế hiện giờ bọn họ có thể hảo hảo dạo chơi kinh thành Đông Lăng một phen.

    Đi giữa phố xá phồn hoa ở kinh thành Đông Lăng quốc, Tây Lam Thương Khung thật cẩn thận che chở thiếu niên tuyệt mỹ bên người, bên cạnh còn có thiếu niên bỏ nhà trốn đi Dạ Vô Tê Hoa không ngừng giảng giải những món ăn ngon của Đông Lăng quốc, cùng đại ngốc Trừu Đao đang hưng trí bừng bừng đi theo phía sau.

    “Đúng rồi, lâu như vậy, ta còn chưa hỏi các ngươi là người nước nào nha?”

    Ánh mắt không ngừng thèm thuồng nhìn những món ăn ngon truyền tới thơm nức mũi ở ven đường, Dạ Vô Tê Hoa vì túi tiền trống rỗng mà chỉ có thể vất vả chịu đựng.

    Bất quá nhìn nam nhân tuấn mỹ cùng tuyệt mỹ thiếu niên ăn mặc cùng khí chất đều không thua lém nhóm đại quý tộc, Dạ Vô Tê Hoa thật sự mong chờ nam nhân kia đột nhiên nhân từ mua thức ăn cho mình.

    Bất quá hiển nhiên, này chỉ là mơ mộng hão huyền, bởi vì lực chú ý của Tây Lam Thương Khung căn bản chưa từng dừng lại lâu trên người hắn.

    “Tây Lam.” Ánh mắt thình thoảng liếc nhìn đám người tới lui, Tây Lam Thương Khung chú ý kinh thành Đông Lăng quốc thật sự rất náo nhiệt, có thể là vì sắp cử hành sự kiện long trọng chưa từng có ở Đông Lăng quốc đi, vì thế hấp dẫn rất nhiều người từ các quốc gia khác nhau trên Thương Lam đại lục tụ tập về đây.

    “A, các ngươi là người Tây Lam quốc a! Vậy các ngươi có gặp qua Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ nổi danh thần bí xinh đẹp khắp Thương Lam kia chưa? Nghe nói dung mạo của Tây Lam Cửu hoàng tử có thể sánh với tinh tinh xinh đẹp tuyệt diễm nhất trong truyền thuyết.”

    Nghe thấy câu trả lời thản nhiên của Tây Lam Thương Khung, Dạ Vô Tê Hoa đột nhiên hưng phấn dị thường.

    Dù sao, kia chính là hoàng tử điện hạ truyền kì của Tây Lam quốc a.

    Phải biết từ sáu năm trước, Tam hoàng tử điện hạ phi thường kiêu căng của Đông Lăng bọn họ tới Tây Lam, tham gia nghi thức hoàng gia long trọng được tổ chức vì Tây Lam Cửu hoàng tử xong thì cuối cùng lê một thân chán chường trở về.

    Hơn nữa, gương mặt vốn dị thường anh tuấn thế nhưng đã bị người ta rạch thành một vết sẹo thật dài, có vẻ dị thường dữ tợn.

    Tin tức lan truyền từ Tây Lam quốc không rõ ràng lắm, bất quá nghe nói trong bữa tiệc hoàng tộc ở Tây Lam, Tam hoàng tử điện hạ đã vô cùng chật vật bị Cửu hoàng tử lúc ấy chỉ mới bảy tuổi làm mất hết mặt mũi, hơn nữa còn bị lan truyền khắp Thương Lam đại lục với tốc độ nhanh khủng khiếp.

    Dù sao, trong bữa tiệc đó có rất nhiều đặc phái viên đến từ rất nhiều quốc gia trên Thương Lam đại lục.

    Cũng vì thế, sau khi trở lại Đông Lăng quốc, Tam hoàng tử điện hạ lại càng âm trầm cùng khủng bố hơn. Nhất là phối hợp với vết sẹo dữ tợn cắt ngang qua cả gương mặt làm người ta không khỏi hoảng sợ.

    Hiện giờ Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ có thể nói là cấm kỵ của Đông Lăng Quân Nghêu, ai cũng không thể chạm tới.

    Nhưng đối với Dạ Vô Tê Hoa mà nói, vị hoàng tử xinh đẹp của Tây Lam kia vẫn làm hắn vô cùng tò mò. Nhất là gần nhất xuất hiện sự kiện ma tộc, tựa hồ cũng có mối liên hệ thần bí không hề tầm thường với vị hoàng tử Tây Lam kia.

    “Tây Lam Cửu hoàng tử… ta cùng cha bất quá chỉ là thương nhân bình thường, cùng lắm chỉ có chút gia tài mà thôi, sao có thể gặp hoàng tử trong hoàng cung Tây Lam được.”

    Nghe khẩu khí hưng phấn cùng kích động khi nói tới mình của Dạ Vô Tê Hoa, Huân nhi không khỏi thu ánh mắt từ nhóm người bán hàng rong hai bên đường trở về.

    Cái kia, có tính là đang khen mình không? Tuy đối với sự hình dung về dung mạo của mình, Huân nhi cảm thấy không đúng lắm.

    “Cũng đúng, nghe nói Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ rất ít lộ diện, vẫn luôn ở trong hoàng cung, bên ngoài cơ hồ không có người từng thấy tận mắt. Chỉ sợ nếu không có nghi thức hoàng gia long trọng cử hành sáu năm trước làm tất cả mọi người trên Thương Lam đại lục biết tới sự tồn tại của Tây Lam Cửu hoàng tử, thì hẳn không ai biết Tây Lam Lam đế bệ hạ còn có một đứa nhỏ như vậy đi.”

    Dạ Vô Tê Hoa không khỏi đồng ý gật đầu.

    Dù sao, hoàng tử được Lam đế sủng ái nhất sao có thể dễ dàng gặp được. Hơn nữa, hai người này, tuy thoạt nhìn thân phận bất phàm, chính là muốn tiến cung gặp vị tuyệt mỹ hoàng tử Tây Lam kia thì sao có thể? Trừ phi…

    Trừ phi bọn họ là hoàng thân quốc thích!

    Bất quá, nghe nói Tây Lam Lam đế bệ hạ hiện giờ tựa hồ không có huynh đệ gì cả a?

    Nghe nói hơn hai mươi năm trước, lúc Lam đế bệ hạ lên ngôi, nhóm hoàng tử của tiên hoàng Tây Lam quốc không chết trong trận tranh đoạt đã được Lam đế bệ hạ ban đất, rời khỏi đế đô rất xa.

    Màn tranh đoạt ngôi vị hoàng đế ở Tây Lam quốc khi đó chỉ sợ không chỉ huyết tinh như màn Ám hoàng Nam Khê lên ngôi, thậm chí còn ác liệt hơn. Nếu không vì sao đến nay Tây Lam Lam đế vẫn là sự tồn tại cấm kỵ.
    “…”

    Này, mình nên cảm thấy may mắn sao? Ít nhất hiện tại người biết phụ hoàng có bao nhiêu hoàng tử tựa hồ có rất nhiều, hơn nữa sau sự kiện ma tộc, chỉ sợ hiện giờ tất cả mọi người trên khắp Thương Lam đại lục đều biết.

    “Thật muốn nhìn thấy Cửu hoàng tử Tây Lam trong truyền thuyết kia a! Bất quá hẳn cũng sắp rồi, nghe nói loan giá Tây Lam quốc của Lam đế bệ hạ đã tới Ly Ngạn thành, không bao lâu nữa sẽ được nhìn thấy hoàng tộc của tứ đại quốc trong yến tiệc Đông Lăng quốc rồi a. Đến lúc đó khẳng định có thể nhìn thấy vị hoàng tử điện hạ như tinh linh trong truyền thuyết kia.”

    Lần này, nghe nói Lam đế bệ hạ có mang theo hoàng tử thần bí tuyệt mỹ kia cùng đến Đông Lăng a.

    Tuy chính mình bất quá chỉ là một đệ tử nho nhỏ của Úc Thu Lan học viện, bất quá đại ca nhà mình tốt xấu gì cũng là tướng quân Đông Lăng, mà Dạ Vô tộc bọn họ nói thế nào cũng là danh môn vọng tộc rất có địa vị, đến lúc đó mình nhất định có cơ hội cùng đại ca tới thịnh yến Đông Lăng vương tiếp đãi các vị kia.

    “Ly Ngạn thành…” Bọn Tang Đạt đã tới ly ngạn thành rồi sao?

    Nhìn thiếu niên Dạ Vô Tê Hoa ở bên cạnh, Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi không nói gì. Chính là không biết, lúc thiếu niên này nhìn thấy vị hoàng tử trong truyền thuyết kia thì trên mặt sẽ lộ ra biểu tình gì đây.

    “Đúng rồi, các ngươi nhất định vẫn chưa biết Ly Ngạn thành đi. Ly Ngạn thành là thành trì gần kinh thành nhất, tuy không phồn hoa bằng kinh thành nhưng cũng là một thành lớn số một số hai, lộ trình đến kinh thành nhiều lắm cũng chỉ một ngày mà thôi. Hơn nữa, nghe nói thành chủ Ly Ngạn thành chính là…”

    Lời nói của thiếu niên đột nhiên biến mất trong một âm thanh hùng hậu tràn đầy kích động cùng hưng phấn.

    “Linh… Vụ Linh… Vụ Linh…”

    “Cái kia, nam nhân bên kia hình như đang gọi ngươi a!”

    Xoay người, Dạ Vô Tê Hoa liền thấy một nam tử cao lớn cường tráng, vẻ mặt hưng phấn kích động ở phía sau đang chạy về phía này, mà ánh mắt người này thẳng tắp dừng lại trên người tuyệt mỹ thiếu niên ở bên cạnh hắn.

    Dạ Vô Tê Hoa không khỏi quay đầu nhìn qua tuyệt mỹ thiếu niên, chỉ thấy người này căn bản không hề phản ứng, hệt như không hề nghe thấy, chỉ nhàn nhã cùng nam nhân tuấn mỹ tiếp tục đi tới trước.

    Dạ Vô Tê Hoa không khỏi vươn tay giữ chặt Huân nhi, ý bảo bé chú ý.

    “Gọi ta? Ai?” Đột nhiên bị giữ chặt, Huân nhi không khỏi nghi hoặc nhìn Dạ Vô Tê Hoa.

    Bé cùng phụ hoàng đều là lần đầu tiên tới kinh thành Đông Lăng quốc, sao lại có người nhận thức bé? Chẳng lẽ là người Tây Lam? Nghĩ đến đây, Huân nhi không khỏi suy đoán người này có phải đệ tử học viện Tây Diệp La học viện hay không?

    Hắc Nguyệt cùng nhóm Phong Vô Kỳ biểu ca tới rồi sao? Quay đầu nhìn lại phía sau, căn bản không thấy bóng dáng bọn Hắc Nguyệt. Hơn nữa, vừa rồi bé cũng không nghe thấy ai gọi tên mình a! Huân nhi không khỏi nghi hoặc hỏi Dạ Vô Tê Hoa rõ ràng cũng không hiểu tình huống này cho lắm.

    “Nam nhân kia gọi ngươi kìa, ngươi không biết à?”

    Chỉ vào người cường tráng cao to đang chạy tới gần, vẻ mặt Dạ Vô Tê Hoa cũng mờ mịt. Vừa nãy rõ ràng người cao to kia gọi thiếu niên tuyệt mỹ bên cạnh mình a, vì sao biểu tình của thiếu niên lại hệt như căn bản không hề quen biết gì người này, ánh mắt lại trực tiếp bỏ qua.

    “Hắn? Hình như từng gặp qua ở đâu rồi.”

    Nhìn về hướng Dạ Vô Tê Hoa chỉ, Huân nhi quả nhiên nhìn thấy một nam nhân vẻ mặt kích động chạy tới. Gương mặt rất quen thuộc, có vẻ đã từng gặp qua ở đâu đó. Huân nhi vươn những ngón tay tinh tế thon dài sờ sờ cằm, cười đến khuynh quốc khuynh thành kèm theo chút giảo hoạt.

    Mà lúc này, nam tử cũng đã tới bên cạnh Huân nhi, vè mặt kích động nhìn tuyệt mỹ thiếu niên khuynh quốc khuynh thành này.

    “Linh… Vụ Linh, thực là ngươi a, ngươi cũng tới Đông Lăng quốc sao?”

    A Á Khải Mạt Nhĩ Lạc Lý luống cuống chăm chú nhìn tuyệt mỹ tinh linh làm hắn ngày đêm mong nhớ muốn gặp lại này, trên mặt là nụ cười ngây ngô chất phác, tuyệt đối không có chút nào là quyết đoán cùng khôn khéo của đội trưởng dong binh đoàn ‘A Nỗ Bỉ Tư’ lúc bình thường.

    “Ngươi là… A Á… A Á Khải Mạt Nhĩ Lạc Lý…”

    Nghĩ tới, này không phải một trong số nam tử bé gặp ở Ngọc Dịch Quỳnh Lâu ở Tây Lam đế đô ngày đó sao? Khó trách cảm thấy quen mắt như vậy, hóa ra thực sự từng gặp qua a!

    Không nghĩ tới, chính mình thế nhưng lại gặp nam nhân này ở kinh thành Đông Lăng quốc! A Á Khải Mạt Nhĩ Lạc Lý, bằng hữu của Thất hoàng huynh!
     
  10. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    899
    Likes Received:
    1,362
    CHƯƠNG 7 : A NỖ BỈ TƯ 2​
    “Ngươi là… A Á… A Á Khải Mạt Nhĩ Lạc Lý…”

    “Đúng vậy đúng vậy, hóa ra Vụ Linh vẫn còn nhớ rõ ta a. Ha hả…” A Á Khải Mạt Nhĩ sờ sờ đầu mình, không khỏi cười ngây ngô. Bất quá từ đó, A Á Khải Mạt Nhĩ cũng không khỏi tìm kiếm khắp nơi.

    “Vụ Linh, sao Vụ Lan không ở bên cạnh bảo hộ ngươi a?” Hắn chính là ca ca của Vụ Linh a, sao có thể để Vụ Linh ở giữa đám người thế này. Như vậy rất nguy hiểm, phải biết với mỹ mạo yêu dị tuyệt luân khuynh quốc khuynh thành của Vụ Linh, quả thật rất dễ dàng khiến người ta ham muốn.

    “Thất ca? Thất ca bị cha giữ lại coi nhà rồi.”

    Lén chú ý tới biểu tình của phụ hoàng đứng cạnh, thấy gương mặt người đã đóng băng, cả người đều tản mát ra từng trận hàn khí. Mà cánh tay thiết vòng quanh thắt lưng bất giác siết chặt hơn làm Huân nhi biết giờ phút này phụ hoàng có thể đang rất tức giận.

    “A, Vụ Lan không tới à! Kia vị này khẳng định cũng là ca ca của Vụ Linh đi. Xin chào, ta gọi là A Á Khải Mạt Nhĩ Lạc Lý, là bằng hữu của Vụ Lan.” Theo khí thế mãnh liệt tỏa ra từ người Tây Lam Thương Khung, A Á Khải Mạt Nhĩ Lạc Lý không thể không chú ý tới nam tử tuấn mỹ bất phàm bên cạnh tuyệt mỹ thiếu niên.

    Bất quá nghĩ tới nam nhân nghiêm nghị này có thể là một vị ca ca của Vụ Linh, A Á Khải Mạt Nhĩ có chút khẩn trương. Dù sao, nhìn biểu tình trên mặt nam nhân tựa hồ không hề hoan nghênh mình tiếp cận Vụ Linh.

    Cũng đúng, nếu mình có một đệ đệ tuyệt mỹ khuynh thành như Vụ Linh, hẳn cũng không thích người khác tiếp cận đi.

    “Huân nhi, ngươi nhận thức người bên ngoài lúc nào? Sao cha không biết?”

    Đối với sự ân cần thăm hỏi của A Á Khải Mạt Nhĩ Lạc Lý, Tây Lam Thương Khung hoàn toàn không nhìn tới, hơn nữa ánh mắt chỉ chăm chú nhìn vào ánh mắt long lanh ánh nước của tuyệt mỹ thiếu niên, trên mặt cũng không khỏi lộ ra một mạt tươi cười làm Huân nhi không rét mà run.

    “Cha, chính là ngày đó Thất ca mang ta ra ngoài, vô tình đã đụng phải bằng hữu mà hắn quen biết bên ngoài. Vì thế chỉ gặp mặt một lần mà thôi. Cha, ngươi tức giận sao? Huân nhi biết sai rồi, Huân nhi về sau không bao giờ lén trộm ra ngoài nữa. Hơn nữa, cha cũng phạt Huân nhi rồi a!”

    Nghĩ tới bộ dáng cuồng bạo thô lỗ của phụ hoàng, Huân nhi không khỏi có chút sợ hãi.

    Cho nên lúc phát hiện hàm nghĩa sau mạt tươi cười ý tứ hàm xúc không rõ của nam nhân, Huân nhi không khỏi vội vàng đổi thành biểu tình điềm đạm đáng yêu để lấy lòng nam nhân lãnh liệt này. Bé đã vài ngày không thể xuống giường, chỉ có thể tùy ý để nam nhân ôm mình nữa. Phải biết, hiện tại đã tới Đông Lăng rồi, sao bé có thể để người khác chú ý mình có điểm dị thường được.

    Huống chi, nơi này còn có tộc nhân của bộ tộc Đế Luyện! Còn cả nam nhân từng là huynh đệ của bé!

    “Cha? Vụ Linh ngươi nói là, y là… phụ thân của ngươi? ! Sao có… có thể..” Ách? Trời ạ, không thể nào, thần A Nỗ Bỉ Tư a, trò đùa này không hề buồn cười chút nào a.

    Nam nhân tuấn mỹ hệt như thần chi trước mắt sao có thể là phụ thân của Vụ Lan cùng Vụ Linh a? Bộ dáng y thoạt nhìn cao lắm cũng chỉ hai tám, hai chín, không tới ba mươi, sao có thể có nhi tử lớn như Vụ Lan?

    A Á Khải Mạt Nhĩ từng nghe Vụ Lan vô tình nói qua, nhà bọn họ có chín nhi tử, Vụ Lan xếp thứ bảy, mà Vụ Linh khẳng định là nhi tử nhỏ nhất, như vậy phụ thân bọn họ nói thế nào cũng phải trung niên đi, sao có thể là nam tử tuổi trẻ tuấn mỹ trước mắt? Cao lắm cũng là đại ca của Vụ Lan mà thôi.

    Là mình bị lãng tai sao? Nhưng rõ ràng tuyệt mỹ thiếu niên trước mắt gọi y là ‘cha’ a!

    Thần A Nỗ Bỉ Tư a, người có thể nói cho ta biết, một nam tử trẻ tuổi không tới ba mươi làm sao có thể sinh ra một nhi tử mười bảy tuổi không a? Hơn nữa trên nhi tử kia còn có tới sáu ca ca?

    “Vụ Linh? Ha hả…” Này khẳng định là tên Vụ Dịch đặt cho Huân nhi lúc ở ngoài đi. Tây Lam Thương Khung cười khẽ, nhưng ý cười không hề có trong đáy mắt.

    Nhất là nhìn thấy ảnh mắt của nam nhân gọi là A Á Khải Mạt Nhĩ Lạc Lý này chăm chú nhìn bảo bối của mình, ôn nhu cùng thâm tình hệt như đang nhìn cô nương mình yêu mến, Tây Lam Thương Không không khỏi cảm thấy hình phạt mình dành cho Thất nhi tử vì tội thích chuồn ra cung quá nhẹ nhàng a!

    “Đây là… ngươi là lính đánh thuê!”

    Lúc ánh mắt vô tình liếc qua cánh tay lộ ra ngoài của nam tử sau khi biết mình là phụ thân Huân nhi liền tỏ ra rất câu nệ kia, trong mắt Tây Lam Thương Khung thoáng hiện lên một mạt tinh quang.

    “A, sao người biết?”

    Nói thật, tâm tình A Á Khải Mạt Nhĩ lúc này thực phức tạp cùng mất tự nhiên. Nhất là lúc biết phụ thân của tuyệt mỹ thiếu niên làm mình gặp qua một lần liền nhớ mãi không quên lại trẻ như vậy, hơn nữa thoạt nhìn hệt như xấp xỉ mình, A Á Khải Mạt Nhĩ thoáng chốc cảm thấy trước mắt biến thành màu đen.

    Hắn thật sự yêu thích Vụ Linh, chính là phụ thân Vụ Linh sẽ nghĩ hắn thế nào đây? Nam tử tuấn mỹ tôn quý lại có khí thế uy nghiêm như vậy. Từ trên người y, A Á Khải Mạt Nhĩ rõ ràng cảm nhận được sự khó chịu, đó là cảnh cáo nhằm vào mình.

    Y đang cảnh cáo mình sao?

    A Á Khải Mạt Nhĩ chăm chú nhìn vào đôi mắt lãnh liệt sâu sắc của nam nhân, ý đồ phát hiện được chút tình tự nào trong đó. Nhưng mà, không có. Trong mắt nam nhân tuấn mỹ là phụ thân của Vụ Linh kia chỉ có u quang bí hiểm cùng cao ngạo bễ nghễ.

    “Hình xăm đầu sói, là dong binh đoàn ‘A Nỗ Bỉ Tư’ đi.”

    Đối với ánh mắt bất an không yên cùng rung động của A Á Khải Mạt Nhĩ Lạc Lý, Tây Lam Thương Khung cũng không giải thích cùng chú ý. Giờ phút này, ánh mắt nam nhân không khỏi dừng lại trên cánh tay rắn chắc của A Á Khải Mạt Nhĩ, chăm chú nhìn một chốc thì khẳng định nói.

    Tây Lam Thương Khung chú ý, trên phần cánh tay có một hình đầu sói vô cùng hung tợn. Đây là dấu hiệu của dong binh đoàn ‘A Nỗ Bỉ Tư’ có thực lực mạnh nhất Thương Lam đại lục, Tây Lam Thương Khung sao có thể không biết?

    Tuy y là đế vương Tây Lam, đại đa số chỉ xử lý chính vụ quốc gia, chính là đối với những chuyện phát sinh trên Thương Lam đại lục, ám truyền tin về cũng vô cùng tường tận thấu đáo.

    Cho nên, Tây Lam Thương Khung thời thời khắc khắc chú ý tới các quốc gia trên Thương Lam đại lục, nhất là tam đại quốc khác, sao có thể không biết đến dong binh đoàn ‘A Nỗ Bỉ Tư’ sức mạnh tràn đầy đột nhiên nổi lên ở Thương Lam đại lục.

    Nghe nói, đội trưởng dong binh đoàn ‘A Nỗ Bỉ Tư’ này tựa hồ có quan hệ thần bí với hoàng thất Bắc Tang quốc. Mà nơi dong binh đoàn ‘A Nỗ Bỉ Tư’ nổi lên đầu tiên cũng chính là Bắc Tang quốc. Không biết, trong đó có quan hệ thế nào.

    “A, này, ha hả, đúng vậy! Là A Nỗ Bỉ Tư!”

    Nhìn thấy chính mình vì vội vã chạy tới khi nhìn thấy bóng dáng Vụ Linh mà vô tình lộ hình xăm đầu sói, A Á Khải Mạt Nhĩ Lạc Lý không khỏi có chút xấu hổ gãi gãi đầu.

    A Á Khải Mạt Nhĩ thật không ngờ, phụ thân Vụ Linh thế nhưng lại chú ý tới họa tiết nhỏ như vậy trên cánh tay mình, lại còn nhận ra nó.

    Nghe Vụ Lan nói, phụ thân hắn là một người rất lạnh lùng cùng uy nghiêm, hiện giờ xem ra, quả thật rất đúng a! Hơn nữa, lần trước sở dĩ gặp được Vụ Lan mang Vụ Linh ra ngoài, nghe nói cũng là Vụ Lan lén lút thừa dịp phụ thân không ở mà chạy đi.

    Kia xem ra, chuyện lần trước Vụ Lan lén trốn ra ngoài đã bị phụ thân Vụ Lan phát hiện? Vì thế hiện giờ mới tức giận như vậy?

    Ngay lúc A Á Khải Mạt Nhĩ nghĩ tới tình huống hiện giờ của Vụ Lan thì đột nhiên nghe thấy một tiếng gào từ sau lưng truyền tới.

    “Khải Mạt Nhĩ lão đại, Khải Mạt Nhĩ lão đại, ngươi thấy tuyệt thế mỹ nữ hay sao mà chạy nhanh như vậy, chỉ chớp mắt đã không thấy bóng dáng đâu.” Từ rất xa truyền tới một tiếng quát to của nam tử, hấp dẫn ánh mắt Huân nhi cùng đám người Tây Lam Thương Khung đồng loạt nhìn qua.

    Chỉ thấy cách đó không xa có bốn nam tử đang chạy về phía A Á Khải Mạt Nhĩ, còn vừa chạy vừa cười đùa.

    Hiển nhiên, từ khẩu khí có thể thấy được bọn họ hẳn rất thân thiết với A Á Khải Mạt Nhĩ Lạc Lý, vì thế mới không chút cố kị, đùa giỡn như đã làm bằng hữu với nhau rất nhiều năm rồi.
    “Khải Nhĩ Đặc, Uy Nhĩ Tư, Tạp Lạp Kỳ, Bối Đức Gia Lỗ, các ngươi… cái kia, ta không phải đã bảo các ngươi về trước rồi sao? Sao các ngươi lại tới đây?” A Á Khải Mạt Nhĩ nghe tiếng xoay người lại hiển nhiên cũng có chút kinh ngạc khi thấy bốn người nọ, hay nói đúng hơn là xấu hổ.

    Nhất là lúc chú ý thấy tuyệt mỹ thiếu niên cùng phụ thân của thiếu niên lúc này cũng đang nhìn bọn Khải Nhĩ Đặc đi đến, trong lòng A Á Khải Mạt Nhĩ liền khẩn trương cùng phức tạp không nói nên lời.

    Nếu bọn Tạp Lạp Kỳ cùng Bối Đức Gia Lỗ nói gì mạo phạm Vụ Linh, kia nam tử tuấn lãnh đứng bên cạnh Vụ Linh sẽ đối xử với bọn hắn thế nào đây?

    Dù sao bọn hắn đều là những kẻ lính đánh thuê có chút thô tục, quanh năm vào nam ra bắc, nói chuyện luôn nhanh mồm nhanh miệng. Mà xem ngôn hành cử chỉ cùng khí chất cao quý tôn vinh của phụ thân Vụ Linh, chỉ sợ sẽ lại càng xem thường bọn hắn.

    Huống chi, thiếu niên lại yếu ớt tinh tế hệt như nhành liễu trước gió, liệu có bị đám người này dọa hoảng hay không?

    Về phần Khải Nhĩ Đặc, Uy Nhĩ Tư, A Á Khải Mạt Nhĩ không lo lắng lắm, bởi vì bọn hắn dù sao cũng quen với những trường hợp lớn, biết đúng mực, nhưng hai cái thiếu niên nhiệt huyết sôi trào cùng tràn ngập hiếu kì thuần khiết Tạp Lạp Kỳ cùng Bối Đức Gia Lỗ, nếu bọn nó nhìn thấy Vụ Linh thì…

    Nhưng mặc kệ A Á Khải Mạt Nhĩ Lạc Lý lúc này muốn cấp tốc đóng gói đám huynh đệ vất về thế nào thì đám Uy Nhĩ Tư cũng đã đứng trước mặt Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi, hơn nữa còn sững sờ cùng ngây ngốc chăm chú nhìn tuyệt mỹ thiếu niên bên cạnh Tây Lam Thương Khung.

    “Ách? Khải Mạt Nhĩ lão đại, này chính là tuyệt thế mỹ nhân làm ngươi nhất kiến chung tình à? Khó trách vừa thấy mặt đã làm lão đại ngươi thần hồn điên đảo, hóa ra thật sự là hồng nhan khuynh thành a! Ngay cả ta nhìn mà tim cũng đập thình thịch. Ha hả, Bối Đức Gia Lỗ, ngươi nói xem có đúng không?”

    Uy Nhĩ Tư vừa lấy lại thần trí, thấy Bối Đức Gia Lỗ vẻ mặt đỏ ửng đột nhiên không nói tiếng nào ở bên cạnh thì không khỏi lôi kéo hỏi. Quả thật là tuyệt mỹ thiếu niên vừa liếc mắt đã có thể làm người ta trầm luân, khó trách ngay cả nam nhân hào sảng như Khải Mạt Nhĩ lão đại cũng vừa gặp liền nhớ mãi không quên.

    Từ xưa, anh hùng đã khó qua ải mỹ nhân a!

    Bất quá, nam nhân tuấn mỹ bên người tuyệt mỹ thiếu niên là ai a? Không phải tình địch của Khải Mạt Nhĩ lão đại đi? Nếu thật là vậy thì xem ra Khải Mạt Nhĩ lão đại chỉ có thể nén bi thương từ bỏ mà thôi.

    Bởi vì, nam nhân kia rõ ràng không phải người bình thường a.

    Sờ sờ cằm, Uy Nhĩ Tư đồng tình chăm chú nhìn vẻ mặt đột nhiên ửng đỏ của Khải Mạt Nhĩ, lão đại dong binh đoàn ‘A Nỗ Bỉ Tư’ của bọn họ a.

    “Này Nhĩ Tư!”

    “Ha hả, ngươi chính là Vụ Linh đi. Ta là phó đoàn trưởng dong binh đoàn ‘A Nỗ Bỉ Tư’, Uy Nhĩ Tư Lai Đặc Lôi Tư.”

    Không để ý tới âm thanh cảnh cáo cùng tức giận của lão đại A Á Khải Mạt Nhĩ, phó đoàn trưởng dong binh đoàn ‘A Nỗ Bỉ Tư’ vẻ mặt hào sảng tươi cười hướng về phía tuyệt mỹ thiếu niên tự giới thiệu bản thân. Mà đám người bên cạnh hiển nhiên cũng lấy lại tinh thần sau phút rung động vì lần đầu nhìn thấy thiếu niên, đều vọt tới trước mặt Huân nhi.

    “Xin chào, Vụ Linh, ta gọi là Khải Nhĩ Đặc Đạt Nhĩ Đạt Nặc Tư, cũng là phó đoàn trưởng ‘A Nỗ Bỉ Tư’. Ngươi có thể bảo ta là Khải Nhĩ Đặc đại ca.”

    “Khải Nhĩ Đặc đại ca, ngươi tránh qua một bên đi, đừng có cản trước mặt ta. Tới lượt ta, ta là Tạp Lạp Kỳ Khắc La Nạp Nhĩ. Mặc dù niên kỷ có thể xem là nhỏ nhất ‘A Nỗ Bỉ Tư’, bất quá đừng xem thường ta nga, ta rất lợi hại, bằng không sao có thể gia nhập ‘A Nỗ Bỉ Tư’ a.”

    “Ta gọi là Bối Đức Gia Lỗ A Lý La. Cũng là một thành viên của ‘A Nỗ Bỉ Tư‘. Ngươi cứ bảo ta là Bối Đức Gia Lỗ được rồi. Ha hả…” Gãi gãi đầu, người liều lĩnh cuối cùng có vẻ khá ngượng ngụng nói.

    “Các ngươi…” Huân nhi nhìn đám người đột nhiên vọt tới trước mặt mình, không khỏi cẩn thận đánh giá bọn họ.

    Bốn người hiển nhiên đều ăn mặc theo kiểu lính đánh thuê. Hai người kia hiển nhiên xấp xỉ A Á Khải Mạt Nhĩ Lạc Lý, đều là bộ dáng thô lỗ cuồng nhiệt cùng tính cách sang sảng làm người ta có ấn tượng rất tốt. Thật giống như đại ca Lân gia, ngay thẳng, không hề tỏ vẻ chút nào.

    Hai người còn lại hiển nhiên trẻ tuổi hơn rất nhiều, lại còn là đám nhóc gan dạ lang thang kiếm sống, trên mặt mang theo nụ cười chói lọi chân thành hệt như ánh mặt trời.

    Bất quá, dong binh đoàn ‘A Nỗ Bỉ Tư’? Dong binh đoàn được cho là lớn mạnh nhất trên Thương Lam đại lục thế nhưng chính là đám người trước mắt…

    “Ha hả, Khải Mạt Nhĩ lão đại, này hẳn là bằng hữu Vụ Lan mà ngươi nói vô tình nhận thức đi.” Nhìn nam tử tuấn mỹ lạnh lùng im lặng đứng bên cạnh tuyệt mỹ thiếu niên không nói lời nào, Khải Nhĩ Đặc Đạt Nhĩ Đạt Nặc Tư không khỏi cười hì hì hỏi.

    Vốn bọn họ chính là một đám lính đánh thuê, đối với bằng hữu tự nhiên rất thẳng thắn.

    Huống chi, bằng hữu mà Khải Mạt Nhĩ quen biết ở Tây Lam, nhất là tuyệt mỹ thiếu niên vừa gặp đã làm hắn mất hồn, đám thành viên ‘A Nỗ Bỉ Tư’ có thể nói là cấp dưới kiêm bằng hữu không có gì không thể nói của Khải Mạt Nhĩ lão đại tự nhiên vô cùng tò mò.

    Rốt cuộc là tuyệt sắc cỡ nào, thế nhưng có thể làm Khải Mạt Nhĩ lão đại cả ngày ngơ ngơ ngẩn ngẩn như nhóc con ngây thơ vừa chìm vào bể tình như vậy?

    Bọn họ thực hiếu kỳ a! Vì thế lúc nãy chú ý thấy vẻ mặt bất thường của Khải Mạt Nhĩ thì cả đám liền lén lút bám theo phía sau, muốn xem xem rốt cuộc là thần thánh phương nào có thể bắt nam nhân hào sảng này làm tù binh.

    Bất quá, nghe tiếng không bằng gặp mặt a! Tuy từ miệng Khải Mạt Nhĩ lão đại đã biết thiếu niên kia tuyệt mỹ yêu dị khuynh quốc khuynh thành, nhưng lúc thật sự nhìn thấy thiếu niên vẫn không tránh khỏi rung động.

    Quả nhiên là tuyệt sắc khuynh thành a!

    Bất quá, nam nhân tuấn lãng đứng bên cạnh thiếu niên đang tản mát ra lãnh khí cùng hàn ý kia là ai a? Sao lại âm trầm nhìn bọn họ, hệt như hận không thể làm thịt bọn họ ngay lập tức a?

    Chẳng lẽ không phải là Vụ Lan, ca ca của tuyệt mỹ thiếu niên mà Khải Mạt Nhĩ lão đại đã nói sao? Hay là, Khải Mạt Nhĩ lão đại đã làm chuyện gì đắc tội người ta?

    “Khụ khụ, cái kia, y không phải Vụ Lan, y là phụ thân của Vụ Lan cùng Vụ Linh.” Nhìn sắc mặt của nam nhân tuấn mỹ đã âm trầm tới biến thành màu đen, A Á Khải Mạt Nhĩ không khỏi lộ ra bộ dáng xấu hổ cùng bất an.

    Cái kia, phụ thân Vụ Linh có cảm thấy lời nói của đám Uy Nhĩ Tư quá lỗ mãng cùng quá đáng hay không? Phải biết những quý tộc có thân phận cùng địa vị đều xem thường việc giao tiếp với lính đánh thuê, cũng rất khinh thường bọn họ.

    Điểm này, A Á Khải Mạt Nhĩ có thể nói là đã gặp qua vô số. Huống chi, nhìn khí chất cùng cách ăn mặc của Vụ Linh cùng phụ thân, rõ ràng đều không phải quý tộc bình thường.

    “Ách? Phụ thân…” Uy Nhĩ Tư Lai Đặc Lôi Tư nghẹn họng.

    “A? Cái gì, phụ thân…” Nụ cười trên mặt Khải Nhĩ Đặc Đạt Nhĩ Đạt Nặc Tư cũng cứng lại.

    “Phụ… thân…” Vẻ mặt Tạp Lạp Kỳ thì hệt như bị đả kích.

    “…” Bối Đức Gia Lỗ A Lý La thì không nói nên lời.

    Hiển nhiên, lời A Á Khải Mạt Nhĩ nói thật sự quá chấn động, vì thế cả bốn người đều phản ứng có chút thái quá, không thể tin nỗi mà đồng loạt nhìn chằm chằm gương mặt trẻ tuổi tuấn mỹ nhưng lạnh lùng không có chút biểu tình nào của Tây Lam Thương Khung.

    Nam nhân này, đã làm cha của vài đứa nhỏ?

    “…”
     
  11. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    899
    Likes Received:
    1,362
    CHƯƠNG 8 : NGẤT NGUYỆT HOÀNG TỬ​
    Thất Nguyệt hoàng tử có thể nói là vị hoàng tử trong số đông hoàng tử mà Đông Lăng vương không muốn gặp nhất, cũng là người vô quyền vô thế nhất trong hoàng thất Đông Lăng.

    Nghe nói mẫu phi của Thất Nguyệt hoàng tử chỉ là một vũ cơ rất xinh đẹp được Đông Lăng vương lúc cận lão xem trọng mà thôi, sau một thoáng mới mẻ ban đầu thì liền quên đi nữ nhân đáng thương này.

    Nhưng hoàng cung là nơi nào cơ chứ, một nữ nhân đáng thương sao có thể sống sót, trong hậu cung tràn ngập bất bình, ghen tị, miệt thị, khinh thường, nhàm chán đến mức đám cung phi chỉ biết đi khắp nơi châm biếm cùng khó dễ lẫn nhau này, sau khi hạ sinh Thất Nguyệt hoàng tử không bao lâu liền buồn bực mà chết.

    Nghe nói, bởi vì mẫu phi Thất Nguyệt hoàng tử sớm rời khỏi nhân thế, ngay cả cái tên cho đứa nhỏ vừa sinh ra không lâu cũng không kịp đặt.

    Mà Thất Nguyệt hoàng tử lại là nhi tử không được Đông Lăng vương coi trọng, vì thế đến năm Thất Nguyệt hoàng tử được ba tuổi, đứa nhỏ luôn chịu đủ ức hiếp này cuối cùng được vị lão ma ma chăm sóc hắn hảo tâm mà đặt cho hắn cái tên Thất Nguyệt.

    Bởi vì lão ma ma không được học hành, vì thế tự nhiên không thể vì Thất Nguyệt hoàng tử tìm ra một cái tên dễ nghe lại có ý nghĩa.

    May mắn lúc Thất Nguyệt hoàng tử chào đời thì vào ngay tháng bảy liễu xanh mươn mướt hoa sen nở rộ, vì thế trong lúc vô tình nhìn thấy bức tranh thiên nhiên tươi đẹp ở ngự hoa viên vào một ngày mùa hè, lão ma ma nhanh trí cảm thấy cái tên Thất Nguyệt tựa hồ không sai.

    Vì thế đứa nhỏ đáng thương không có nương từ đó về sau đã có cái tên—– Thất Nguyệt.

    Nói tới thân phận Thất Nguyệt, tuy cũng là hoàng tử của Đông Lăng vương nhưng trong hoàng cung, từ Đông Lăng vương tới cung nữ thái giám có thân phận thấp kém đều không có ai xem hắn là hoàng tử.

    Phỏng chửng, nếu không phải chảy trong người hắn là máu của hoàng tộc Đông Lăng, hơn nữa thân phận hoàng tử Đông Lăng của hắn miễn cưỡng cũng có chút công dụng, thì chỉ sợ lúc này vị hoàng tử đáng tương không có chỗ dựa này đã sớm cô độc chết ở một góc nào đó.

    Mà cũng chính vị hoàng tử cơ hồ không được ai để ý, chịu đủ ức hiếp xem thường ở hoàng cung Đông Lăng, thậm chí người dân Đông Lăng còn không biết đến sự tồn tại của hắn mấy năm gần đây đột nhiên nở rộ, sáng chói vô cùng, làm vị hoàng tử nào đó vốn được Đông Lăng vương yêu thương, nghĩ rằng có thể dễ leo lên ngôi vị hoàng đế dễ như trở bàn tay hận tới nghiến răng, nhìn hắn hệt như nhìn cừu nhân, chỉ muốn bắt hắn ra lột da rút xương một phen.

    Nhất là phối hợp với vết sẹo dữ tợn bên má trái Đông Lăng Tam hoàng tử Đông Lăng Quân Nghiêu làm người ta vừa thấy đã khiếp sợ mà tránh xa ba bước.

    Từ sáu năm trước sau khi từ Tây Lam quốc trở về, mọi người trong hoàng cung Đông Lăng đều biết Tam hoàng tử điện hạ vì bị xỉ nhục ở Tây Lam quốc nên lúc trở về tính cách đã đại biến, trở nên càng âm trầm bất định thô bạo dị thường, rất thưởng nổi trận lôi đình đánh đập đám cung nhân.

    Nhất là mấy năm gần đây, Đông Lăng vương tuy bước vào độ tuổi xế chiều nhưng tựa hồ không hề có ý tứ lập Tam hoàng tử làm Thái tử, hơn nữa còn bắt đầu tỏ ra bất mãn với nhi tử này, còn thái độ đối với Thất Nguyệt hoàng tử yếu đuối vô năng chỉ biết ngoan ngoãn nghe lời kia lại hoàn toàn đổi khác, Đông Lăng Quân Nghiêu liền cảm thấy lí trí bắt đầu thoát khỏi khống chế, đối với lão gia hỏa vẫn ngồi lì trên ngôi vị hoàng đế kia cũng bắt đầu phẫn hận.

    Xem ra phụ hoàng thật sự già rồi, bắt đầu hồ đồ, thế nhưng lại thân cận với tên Thất Nguyệt ti tiện thấp kém đó.

    Nó bất quá chỉ là nhi tử của một vũ cơ, có tư cách gì so sánh với người thân là Đông Lăng hoàng tử như mình! Phụ hoàng a, ngôi vị hoàng đế kia ngươi ngồi cũng mấy chục năm rồi đi, có phải quyền lợi làm mờ mắt nên ngươi không thể phân rõ đúng sai?

    Mỗi lần nhìn thấy Thất Nguyệt ti tiện kia lắc lư trước mắt mình, Đông Lăng Quân Nghiêu liền không khỏi đen mặt, âm trầm đến đáng sợ.

    Một ngày nào đó, mình sẽ ngồi lên vị trí đại biểu cho quyền thế kia, bễ nghễ nhìn xuống sinh linh thiên hạ, phải hung hăng dẫm nát đám người can đảm phản kháng mình dưới chân, để đám ti tiện chướng mắt kia biến mất khỏi cuộc đời này.

    Mà đối với Thất Nguyệt hoàng tử bị Đông Lăng Quân Nghiêu xem là cái đinh trong mắt, cái gai trong thịt chỉ hận không thể biến mất kia, mỗi lần nhìn thấy vị Tam ca âm hàn của mình liền thông minh lựa chọn lảng tránh.

    Bất quá lần này, Đông Lăng vương mở tiệc mời hoàng thất các danh quốc trên Thương Lam đại lục tới nghiên cứu thánh vật của bộ tộc Đế Luyện cũng được hưởng ứng rất lớn.

    Bất luận là đối với hoàng thất các nước, đám người có dã tâm, hay những người hiếu kỳ đơn thuần, thánh vật của bộ tộc thượng cổ đều có sức hấp dẫn rất lớn.

    Huống chi, việc bộ tộc Đế Luyện quy thuận Đông Lăng quốc vào mười năm trước hay Đông Lăng Tam hoàng tử dâng thần kiếm bảo hộ của bộ tộc Đế Luyện cho Tây Lam quốc Lam đế bệ hạ làm hạ lễ vào sáu năm trước đều làm hai đại quốc khác đỏ mắt bất mãn vô cùng, hơn nữa còn một mực âm thầm tạo áp lực.

    Nhất là gần nhất Đông Lăng quốc không ngừng có việc lớn việc nhỏ, nhóm hoàng tử cũng kịch liệt tranh đoạt ngôi vị hoàng đế.

    Vài thế lực bí ẩn cũng có ý tứ chống cự cùng thăm dò các thế lực mạnh mẽ khác, ai cũng không biết người chiến thắng cuối cùng là ai. Hơn nữa các quốc gia khác trên Thương Lam đại lục lại âm thầm ở một bên như hổ rình mồi, Đông Lăng vương sao lại không phát hiện.

    Hắn tuy đã già, tâm tư thật sự không còn sáng suốt cùng thanh minh như lúc trẻ, nhưng dù thế nào Đông Lăng vương cũng là người chiến thắng cuối cùng trong cuộc tranh quyền đoạt lợi của hoàng tộc, sao có thể không nhận ra Đông Lăng quốc gần nhất đang gặp tình trạng loạn trong giặc ngoài.

    Đặc biệt Đông Lăng còn là con cáo già ẩn mình trong một hoàng tộc luôn đầy mưu ma quỷ kế đấu đá nhau gần năm mươi năm, cho dù hiện giờ chỉ là một lão già thì vẫn còn mưu trí cùng kinh nghiệm phong phú khi đối mặt nguy cơ mà người khác khó có thể bỏ qua.

    Huống chi, mấy năm gần đây Đông Lăng vương quả thật trở nên rất dị thường, thỉnh thoảng lại một mình trong tẩm cung không biết đang làm gì, còn không cho phép ai tiến vào tẩm cung.
    Cho dù là hoàng hậu, hay hoàng tử được hắn sủng ái tín nhiệm, chỉ cận can đảm tiến vào thì Đông Lăng vương sẽ giận dữ, thậm chí còn toát ra sát khí.

    Mà trừ bỏ những cung nhân ở bên cạnh, những người khác cơ hồ không thể tiếp cận tẩm cung của Đông Lăng vương.

    Đông Lăng vương dị thường như thế, tự nhiên làm hoàng hậu cùng những người khác tò mò cùng lo lắng. Tuy không biết hoàng thượng của bọn họ rốt cuộc làm sao, những lời suy đoán cũng nhanh chóng lan truyền trong hoàng cung Đông Lăng.

    Có cung nhân nói, trong tẩm cung Đông Lăng vương nhất định là thánh vật của gia tộc thượng cổ, bằng không vì sao hoàng đế bệ hạ ngay cả hoàng hậu cùng nhóm thái tử cũng không cho phép tiến vào tẩm cung, lại còn liên tục triệu hồi quốc sư, chính là tộc trưởng của bộ tộc Đế Luyện tiến vào a?

    Cũng có cung nhân nói, kỳ thật trong tẩm cung Đông Lăng vương không có gì cả, chỉ đột nhiên xuất hiện vài loại hoa kỳ lạ mà thôi.

    Nhưng mặc kệ đám người trong hoàng cung Đông Lăng nói thế nào, tất cả đều biến mất trong hoàng cung vào ngày hôm sau. Ngay cả những cung nhân hầu hạ Đông Lăng vương cũng bị cắt lưỡi, độc câm yết hầu.

    Từ đó về sau, những lời đồn đãi về tẩm cung Đông Lăng vương chậm rãi biến mất trong sự nơm nớp lo sợ của nhóm cung nhân. Không còn ai dám nhắc tới.

    Mà lần này hoàng tộc của các quốc gia trên Thương Lam đại lục đã tới, Đông Lăng Quân Nghiêu vốn tưởng đây chính là cơ hội để mình giành lại quyền lực và danh dự, để tất cả mọi người trên Thương Lam đại lục biết mình mới là đế vương tương lai của Đông Lăng quốc.

    Nhưng ai ngờ, phụ hoàng hắn, Đông Lăng vương, thế nhưng tuyên bố để Thất Nguyệt ti tiện kia làm người tiếp đại Tây Lam Lam đế.

    Tuy Đông Lăng Quân Nghiêu cũng không muốn đi tiếp đãi Tây Lam đế vương lãnh huyết đáng sợ kia, hơn nữa thậm chí có thể nói hắn có oán hận rất sâu với hoàng tộc Tây Lam, chính là dựa vào cái gì, dựa vào cái gì mà phụ hoàng muốn tiện nhân Thất Nguyệt kia đi!

    Thất Nguyệt không phải chỉ là nhi tử của một vũ cơ thôi sao?

    Hơn nữa, trước kia không phải phụ hoàng không thèm liếc mắt nhìn Thất Nguyệt một cái, thậm chí còn xem như Thất Nguyệt không hề tồn tại, tự sinh tự diệt sao? Vì sao hiện giờ lại thay đổi, lại còn không hề có lí do gì, cứ đột nhiên như vậy?

    Hết thảy giống như thoát khỏi sự khống chế của mình, làm hắn vì ứng phó mà lao lực quá độ. Hình như bắt đầu từ chuyến đi tới Tây Lam sáu năm trước, sau khi trở về thì có cái gì đó không giống.

    Thật giống như có một đôi mắt u ám lạnh lùng ở một nơi bí mật chăm chú nhìn hắn, làm Đông Lăng Quân Nghiêu có đôi khi cảm thấy rợn da gà.

    Hết thảy rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Vì sao từ lúc hắn trở về từ Tây Lam, phụ hoàng ngày càng lạnh nhạt cùng bất hòa với hắn, hơn nữa còn dần dần thân cận với Thất Nguyệt, một kẻ mà hắn vẫn luôn khinh thường?

    Hắn vốn làm mọi việc đều thuận buồm xuôi gió, được mọi người tôn sùng, kính yêu, nịnh nọt tâng bốc, hiện giờ tất cả đều mất hết, Đông Lăng Quân Nghiêu ẩn ẩn cảm thấy bất an, giống như có một cái lưới vô hình quấn chặt, làm hắn không thể động đậy.

    Mà hết thảy thay đổi này, Đông Lăng Quân Nghiêu ẩn ẩn cảm thấy, nhất định có quan hệ với thứ trong tẩm cung phụ hoàng.

    Thái độ của phụ hoàng đối với hắn đột nhiên biến đổi, không để tâm tới triều vụ, còn có thế lực thần bí âm thầm đối nghịch với mình, tất cả đều làm Đông Lăng Quân Nghiêu cảm thấy cáu tiết như mình đang lấy trứng chọi đá, hận đến mức muốn giết người. Mà người hắn muốn giết lúc này nhất chính là Thất Nguyệt.

    Thất Nguyệt, Thất Nguyệt, tên ti tiện do vũ cơ sinh hạ kia!

    Mà Thất Nguyệt hoàng tử được phái đi nghênh đón Tây Lam Lam đế bệ hạ lần này lại không hề buồn bực cùng táo bạo như Đông Lăng Quân Nghiêu.

    Tương phản, Thất Nguyệt hoàng tử từng bị hoàng thất Đông Lăng khi dễ, thậm chí ngay cả một cung nhân cũng không bằng giờ phút này đang tràn đầy kích động cùng vui sướng chờ mong đoàn người Tây Lam quốc đến.

    Loại tâm tình hưng phấn vui sướng lúc này biểu hiện rõ rệt trên gương mặt xinh đẹp diễm lệ của Thất Nguyệt hoàng tử, làm cho nhóm tùy tùng cùng Thất Nguyệt hoàng tử đi nghênh đón Tây Lam Lam đế bệ hạ vô thức nhận ra, vị hoàng tử trước nay luôn mang bộ dáng yếu ớt sợ sệt trước kia đã thay đổi, trở nên đặc biệt hấp dẫn ánh mắt người khác.

    Loại ánh mắt tràn đầy chờ mong cùng ôn nhu kia làm người ta không khỏi trầm luân.

    Giờ phút này, bọn họ rốt cuộc mới ý thức được, Thất Nguyệt hoàng tử, hoàng tử của Đông Lăng vương là một người có thân phận cao quý cùng khí chất bất phàm. Chẳng sợ chỉ là một hoàng tử không được yêu thương nhất nhưng vẫn như cũ làm người ta cảm thấy hấp dẫn cùng cao quý.

    Trong lòng người khác nghĩ gì, Thất Nguyệt hoàng tử căn bản không để ý tới. Bởi vì, giờ phút này ánh mắt của hắn đã hoàn toàn đặt vào loan giá của Tây Lam Lam đế bệ hạ cùng thiếu niên xinh đẹp tuyệt luân đi cùng.

    Sáu năm, đứa nhỏ yêu dị kia hẳn đã trưởng thành rồi đi.
     
  12. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    899
    Likes Received:
    1,362
    CHƯƠNG 9 : BÓNG DÁNG QUEN THUỘC​
    Đến đây đến đây, bọn họ đến rồi. Mau nhìn đi, đó chính là loan giá của Tây Lam Lam đế bệ hạ a.”

    “Bọn họ đến rồi sao? !” Thanh niên diễm lệ, cũng chính là Thất Nguyệt hoàng tử phụng mệnh nghênh đón Tây Lam quốc hoàng đế bệ hạ hồi phục lại tinh thần từ suy nghĩ của bản thân, nhìn bóng dáng đội nhân mã chậm rãi xuất hiện.

    Đội ngũ long trọng khổng lồ, chiếc xe hoa lệ được bảo vệ chặt chẽ ở bên trong, xung quanh là nhóm thị vệ thần tình nghiêm nghị, còn có triều thần cùng nhóm công chúa hoàng tử Tây Lam đi cùng Lam đế bệ hạ lần này. Đích thật là loan giá của Tây Lam quốc Lam đế bệ hạ!

    Lam đế bệ hạ đã đến, nói cách khác, Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ lúc này có lẽ đã trở thành một thiếu niên cũng đã đến? !

    Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ, tuyệt mỹ thiếu niên đã làm hắn rung động thật sâu cùng nảy sinh loại tình cảm khác thường khó hiểu kia giờ phút này đã tới trước mặt hắn sao?

    Nhìn loan giá hoa lệ tới ngày càng gần, Thất Nguyệt hoàng tử không thể che dấu được niềm hưng phấn.

    Đứa nhỏ từ biệt sáu năm trước, đứa nhỏ giúp đỡ hắn, làm hắn thoát ra khỏi sự yếu đuối mê mang cùng tìm ra con đường tương lai, đứa nhỏ đã làm hắn gượng dậy trong lúc tuyệt vọng thống khổ tới mức trầm luân, giờ phút này bọn họ sẽ gặp lại sao?

    Siết chặt nắm tay, Thất Nguyệt hoàng tử nhìn loan giá hoa lệ dần dần hiện rõ, cơ thể không khỏi hơi rung động. Đứa nhỏ kia có khỏe không? Đứa nhỏ tuyệt mỹ là Tây Lam Cửu hoàng tử kia!

    Nghe nói sáu năm nay đứa nhỏ kia vẫn là hoàng tử được Lam đế bệ hạ sủng ái nhất, là ánh trăng mê ly chói sáng lại thần bí nhất Tây Lam quốc, ở Tây Lam thân phận của đứa nhỏ kia hệt như một vị thần cao cao tại thượng không thể chạm tới, sáu năm qua hẳn là rất tốt đi.

    Bất quá, chuyện ma tộc tái hiện trước đó nghe nói có quan hệ với Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ, hơn nữa Lam đế bệ hạ thế nhưng còn phát hoàng bảng vì Cửu điện hạ triệu danh y khắp thiên hạ, đứa nhỏ kia bị thương rất nghiêm trọng sao, ngay cả ngự y cùng đại tế tự trong hoàng cung cũng phải bó tay không có biện pháp?

    Phải biết nếu ngay cả bọn họ cũng không chữa khỏi thương tộn hắc ám do ma tộc gây ra, như vậy đứa nhỏ kia chẳng phải đang bị đe dọa sinh mệnh sao?

    Lúc Thất Nguyệt ở Đông Lăng nghe tin Tây Lam Cửu hoàng tử bị ma tộc tập kích, hơn nữa còn có thể vì trúng ma pháp hắc ám của ma tộc mà nguy hiểm, Thất Nguyệt quả thực lòng nóng như lửa đốt vô cùng lo lắng. Đứa nhỏ kia thế nào rồi? Có gặp nguy hiểm gì hay không?

    Không, sẽ không đâu. Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ sao có thể dễ dàng bị ma tộc tập kích như vậy.

    Phải biết, đứa nhỏ kia hiện giờ tuy chỉ mới mười ba tuổi, hơn nữa còn làm người ta có cảm giác yếu ớt hệt như mất cứ lúc nào cũng có thể tan biến, nhưng thật sự đứa nhỏ kia có thể khống chế một nguồn sức mạnh vô cùng cường đại.

    Sáy năm trước Cửu điện hạ bất quá chỉ là đứa nhỏ không tới bảy tuổi đã có thể làm Tam hoàng huynh Đông Lăng Quân Nghêu kêu căng ngạo mạn của mình cố kỵ cùng sợ hãi, lê một thân chật vật chạy về Đông Lăng, một vị thần cao cao tại thượng, bễ nghễ đến vậy sao có thể bị người ta xâm phạm.

    Khoảnh khắc hắn tuyệt vọng cùng bi thương lúc bị kéo tới lãnh cung ngày đó lại thấy được tinh linh yêu dị lại cao ngạo, cả người mông lung như tắm một thân ánh trăng đột nhiên xuất hiện trên bờ tường, bễ nghễ nhìn xuống bọn họ, trong lòng Thất Nguyệt đã rung động sâu sắc.

    Đứa nhỏ kia là tinh linh trong truyền thuyết sao?

    Nhất là phía sau đứa nhỏ tuyệt mỹ yêu dị kia còn có một gốc thực vật xinh đẹp tỏa ra quang mang kì dị—— lăng tiêu biến dị đã sinh ra hoa chi tinh linh! Xuất hiện ngay lúc cấp bách như vậy làm người ta chấn động.

    Hơn nữa sau đó, đứa nhỏ kia tùy tiện quất một roi đã có thể xé mặt đất để lại một vết rãnh thật sâu, chỉ bằng thao tác cùng khả năng khống chế hoàn mỹ nguyên tố khế ước, cho dù chỉ mới bảy tuổi nhưng không hề yếu thế hơn bất cứ cường giả nào trên Thương Lam đại lục.

    Chính là, người tập kích tuyệt mỹ Cửu hoàng tử dù sao cũng là ma tộc đã biến mất không biết bao nhiêu năm rồi, sự tồn tại của bọn họ có thể xem là truyền thuyết viễn cổ, đứa nhỏ kia thực sự bình an vô sự sao?

    Đối với chuyện này, Thất Nguyệt rất lo lắng.

    Nhưng với thân phận cùng tình cảnh hiện tại, hắn không thể tới Tây Lam, gặp tuyệt mỹ thiếu niên từng là ánh trăng sáng duy nhất trong đêm tối của hắn. Lúc hắn còn chưa đạt được sức mạnh cùng quyền lực đủ để bảo hộ chính mình, hắn tuyệt đối không thể hành động thiếu suy nghĩ.

    Bằng không, vị ca ca luôn một mực chờ đợi cơ hội bắt hắn chết không có chỗ chôn kia tuyệt đối sẽ thừa cơ bỏ đá xuống giếng.

    Vốn hắn chỉ là một nhi tử có cũng được mà không có cũng không sao của Đông Lăng vương, cho dù mấy năm nay địa vị của hắn trong hoàng cung có tăng lên, nhưng thân phận vũ cơ ti tiện của mẫu phi vẫn làm hắn không được coi trọng. Vì thế, hắn không thể không thận trọng.

    Nhất là vị phụ hoàng đã già nhưng hùng tâm chưa mất của hắn vẫn có lòng nghi ngờ rất nặng.

    Bất quá, lúc nghe nói trong số hoàng tử của Tây Lam Lam đế bệ hạ đến Đông Lăng quốc lần này có cả Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ tuyệt sắc thần bí, Thất Nguyệt không khỏi thở phào một hơi. Nếu Lam đế bệ hạ mang tuyệt mỹ hoàng tử kia đến Đông Lăng thì có nghĩ là đứa nhỏ kia hẳn không có gì đáng ngại.

    Nhìn loan giá đế vương ngày càng tới gần, Thất Nguyệt không khỏi ôn nhu mỉm cười.

    Sáu năm a, đã sáu năm trôi qua. Thời gian quả thật rất nhanh, nhoáng một cái rồi biến mất, hiện giờ hắn đã sớm không còn là hoàng tử yếu đuối không dám tranh đoạt, chỉ biết ngu ngốc không dám ôm hi vọng mà sống một cách ti tiện.

    Sáu năm thời gian đủ cho thế sự xoay vần, làm người ta từ một kẻ yếu đuối tự ti biến thành âm ngoan quyết lệ.

    Thế giới này vốn là mạnh được yếu thua, kẻ yếu không thể sống mà có tôn nghiêm, không phải sao?

    Sáu năm trước, không phải vị hoành huynh càn rỡ không ai bì nổi kia đã nói đạo lý này với hắn sao? Chỉ có kẻ mạnh mới xứng đáng có được thứ mình muốn, hoàng thất căn bản không có thứ gọi là huyết mạch thâm tình, giữa bọn họ chỉ có hoàng tọa cao cao tại thượng có thể chi phối sinh tử người khác kia mà thôi.

    Khóe miệng nhếch lên lộ ra một nụ người làm những người bên cạnh nhìn mà lạnh giá cả trái tim, trên gương mặt diễm lệ di truyền từ mẫu phi của Thất Nguyệt hoàng tử lúc này tràn ngập trào phúng với thứ gọi là huyết thống hoàng tộc kia.

    Bất quá, lúc ánh mắt thanh niên đột nhiên chuyển về phía loan giá Tây Lam thì biểu tình hoàn toàn trở nên nhu hòa.

    “Lam đế bệ hạ!” Lúc đoàn xe hoa lệ của Tây Lam quốc rốt cuộc dừng lại trước cổng kinh thành Đông Lăng quốc, Thất Nguyệt hoàng tử liền mang gương mặt tươi cười cung kính bước ra nghênh đón.

    Nhìn thấy một người có bộ dáng như Tổng quản thái giám trong cung cung kính vén bức rèm tinh mỹ trên loan giá chờ đợi đế vương tuấn mỹ bước ra, ánh mắt Thất Nguyệt không khỏi dừng lại một chốc trên người vị thái giám kia, cẩn thận đánh giá.

    Người này dường như hắn từng gặp qua, hẳn là Đại tổng quản hoàng cung Tang Đạt sáu năm trước vẫn ở bên cạnh hầu hạ Lam đế bệ hạ.

    Nhớ rõ lúc ấy, Đông Lăng Quân Nghêu bảo hắn hiến thanh kiếm được bộ tộc Đế Luyện lên cho Lam đế bệ hạ, chính là Tang Đạt tổng quản đã tiếp nhận.

    Lúc sau, Thất Nguyệt cũng không còn thời gian dư thừa để suy nghĩ chuyện khác. Bởi vì Lam đế bệ hạ đã bước ra. Đồng thời đứng cạnh Lam đế bệ hạ trên loan giá hoa lệ nhìn xuống mọi người chính là một thiếu niên tuyệt mỹ yêu dị.
    “Cửu hoàng tử… điện hạ…” Thất Nguyện vốn vì thấy Lam đế bệ hạ chuẩn bị tiến tới nghênh đón lại chợt ngây ngẩn khi thấy tuyệt mỹ thiếu niên đứng bên cạnh nam nhân tuấn mỹ tôn quý kia.

    Này, chính là đứa nhỏ tuyệt mỹ cao ngạo đứng trên cung tường, vẻ mặt lạnh nhạt nhìn xuống bọn họ năm đó sao?

    Sáu năm không gặp, theo độ tuổi tăng trưởng, dung nhan đứa nhỏ năm đó hiện giờ lại càng yêu nghiệt hấp dẫn, làm ai nhìn thấy cũng nhớ nhung.

    Lúc gặp đứa nhỏ này trong buổi tiệc ở Tây Lam quốc sáu năm trước, Thất Nguyệt bất quá chỉ đứng ở một góc, từ xa xa thoáng nhìn qua cũng hiểu được Tây Lam Cửu hoàng tử tuy chỉ mới bảy tuổi nhưng bộ dáng đã đủ làm người ta động tâm.

    Nếu trưởng thành, kia chẳng phải…

    Hiện giờ xem ra, nếu không phải vì đứa nhỏ này là Tây Lam hoàng tử, là nhi tử được Lam đế bệ hạ sủng ái nhất, chỉ sợ với bộ dáng tuyệt mỹ yêu dị này nhất định sẽ trở thành một món đồ chơi cho người khác tranh đoạt, một đời hồng nhan bạc mệnh.

    Bất quá điều kiện tiên quyết là đứa nhỏ này không có sức mạnh cường đại như vậy.

    Ánh mắt thâm thúy chăm chú nhìn biểu tình tự nhiên, không hề có chút sợ hãi cùng khẩn trương của tuyệt mỹ thiếu niên đứng bên cạnh Lam đế, trong lòng Thất Nguyệt phức tạp không nói nên lời.

    Lại được gặp bọn họ, chẳng qua lần này mình không còn là thiếu niên tuyệt vọng yếu đuối sáu năm trước nữa.

    Hết thảy đều phải cảm tạ thiếu niên trước mắt. Chẳng qua không biết Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ còn nhớ một kẻ mờ nhạt như hắn trước kia hay không?

    Nhìn tuyệt mỹ thiếu niên đứng cạnh nam tử lãnh liệt, dung nhan tinh xảo yêu dị như không có thực, cái miệng nhỏ nhắn đỏ ửng quyến rũ, đôi mắt lóng lánh sắc tím mộng ảo làm người ta trầm luân, còn có máu tóc dài mềm mại bóng loáng ngân sắc, tất cả đều mờ ảo hệt như không có thật.

    Một thân cung trang hoa lệ phiêu dật tôn lên thắt lưng nhỏ gầy của thiếu niên, làm người ta không khỏi nảy lòng muốn ôm vào lòng. Nhất là những sợi dây bạc thắt trên cánh tay thiếu niên, phấp phới động lòng người nhưng lại làm người ta cảm thấy cao cao tại thượng, hệt như một vị thần trên thiên cung bễ nghễ lạnh lùng nhìn xuống đám phàm nhân nhỏ bé.

    Đứa nhỏ kia, đứa nhỏ xinh đẹp chói mắt như tinh linh kia hiện giờ vẫn làm người ta cảm thấy cao ngạo cùng thanh linh, không thể nào tiếp cận được a!

    Không, phải nói là Cửu hoàng tử điện hạ trong truyền thuyết không còn là đứa nhỏ làm người ta khiếp sợ dưới ánh trăng ngày đó nữa, hiện giờ lại càng tỏa ra khí chất mở ảo không giống người phàm trần, cũng càng làm người ta thấy xa cách cùng kính sợ.

    Nhất là mái tóc ngân sắc chói mắt cùng đôi mắt tử sắc lóng lánh ánh sáng mộng ảo kia đều làm thiếu niên trước mắt tăng thêm một tầng yêu dị mị hoặc.

    Ách? Mái tóc ngân sắc? Đôi mắt tử sắc lóng lánh mộng ảo?

    Sao lại thế này? Tuyệt mỹ thiếu niên trước mắt sao lại có một mái tóc ngân sắc cùng đôi mắt tử sắc thần bí như vậy? Rõ ràng Tây Lam tuyệt mỹ hoàng tử có mái tóc dài cùng đôi mắt đen tuyền xinh đẹp như hắc diệu thạch a! Sao lại…

    Lúc này, Thất Nguyệt hồi phục lại tinh thần sau phút hoảng hốt vì được gặp lại tuyệt mỹ thiếu niêu sau sáu năm mới chú ý tới điểm bất đồng với hình ảnh trong trí nhớ.

    Nhưng mà, Thất Nguyệt hiện giờ dù sao cũng không còn là thiếu niên hèn nhát trước kia. Mấy năm nay sống trong hoàng cung đầy rẫy âm mưu cùng bóng tối, sớm đã làm hắn trở nên thành thục cùng ổn trọng hơn.

    Nhìn mái tóc ngân sắc cùng đôi mắt tử sắc yêu dị của thiếu niên, ánh mắt Thất Nguyệt lóe sáng một chút, nhưng cũng không hỏi Lam đế về chuyện liên quan tới tuyệt mỹ thiếu niên đứng bên cạnh, hơn nữa quyết định bước tới trước, dáng vẻ tao nhã cao quý nghênh đón Lam đế bệ hạ đã đến.

    “Lam đế bệ hạ, Thất Nguyệt cung kính chờ người tới đã lâu.”

    “Thất Nguyệt hoàng tử? !” Thất Nguyệt hoàng tử, nhi tử thứ mười ba của Đông Lăng vương.

    Bởi vì thân phận hèn mọn của mẫu phi nên không được yêu thương, cũng vì thế mà vị hoàng tử này vừa sinh ra đã bị người khác kỳ thị. Thậm chí ngay cả phụ hoàng hắn, Đông Lăng vương cũng chưa từng xem hắn là nhi tử mà đối đãi.

    Tây Lam Thương Khung vừa nhớ lại tư liệu liên quan đến Đông Lăng Thập Tam hoàng tử, vừa không khỏi đánh giá thanh niên trước mắt.

    Theo vẻ mặt của thanh niên diễm lệ này từ lúc xuất hiện đến khi đi tới trước mặt mình, Tây Lam Thương Khung liền chăm chú nhìn hắn. Khoảnh khắc giật mình khi thấy Huân nhi đồng thời khôi phục lại bình thường trong nháy mắt, cùng thần thái tự nhiên lúc này, biểu tình tuy cung kính nhưng cũng không quá khiêm tốn cùng kính sợ. Tất cả đều làm Tây Lam Thương Khung cảm khái.

    Này vẫn là thiếu niên yếu đuối cùng hèn mọn đến Tây Lam lần trước sao?

    Thiếu niên lúc trước chẳng chút thu hút, hèn mọn yếu đuối, hiện giờ thần sắc đã sớm không còn khiếp đảm cùng mờ mịt vồn có mà trở nên tao nhã cùng cao quý, trong mắt thậm chí còn vô tình tỏa ra u quang mờ ảo, làm người ta không thể tóm được.

    Nhìn thanh niên mỉm cười ôn hòa đi tới trước mặt mình, khóe miệng Tây Lam Thương Khung cũng không khỏi nhếch lên, lộ ra ý cười làm người ta rợn da gà.

    Rất thú vị, không phải sao? Một con cừu non vô hại nhưng có lẽ không bao lâu nữa sẽ hóa thành mãnh thú khát máu của Đông Lăng quốc, cắn chết những đám người ngu xuẩn không biết lượng sức kia.

    Không biết, biểu tình lúc chết đi của đám người kia sẽ phấn kích cỡ nào. Y thực chờ mong a!

    Bước xuống xe, Tây Lam Thương Khung liền chuẩn bị ôn nhu ôm Huân nhi ở bên cạnh xuống, cũng không quản người ở đây suy đoán gì. Nhưng lúc y quay người lại thế nhưng lại thấy Huân nhi có chút thất thần nhìn về một hướng, không biết đang nhìn gì.

    “Huân nhi đang nhìn gì vậy?” Ôm Huân nhi từ trên loan giá xuống, Tây Lam Thương Khung không khỏi mở miệng hỏi. Theo hướng Huân nhi nhìn nhìn qua, cũng không thấy có gì dị thường. Huân nhi thấy gì sao?

    “A? Phụ hoàng, không có gì…” Có lẽ chính mình nhìn nhầm rồi đi. Sao bé lại nghĩ rằng mình đã thấy…

    Bất quá vừa nãy vô tính quay đầu nhìn qua, Huân nhi thực sự đã thấy một bóng dáng. Nó làm người ta có cảm giác rất quen thuộc, bởi vì kia rất giống… phụ thân…

    Phụ thân, phụ thân tiền thế của bé, tộc trưởng tiền nhiệm của bộ tộc Đế Luyện, vì cứu bé mà phải chết đi.

    Bất quá điều này sao có thể, phụ thân đã chết rồi! Sớm đã chết rồi!

    Phụ thân đã chết!
     
  13. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    899
    Likes Received:
    1,362
    CHƯƠNG 10 : TÂY NGÔ CUNG​
    Đoàn người Tây Lam quốc một đường tiến đến Đông Lăng, Thất Nguyệt biết bọn họ hẳn đã sớm mệt nhọc, vì thế cũng không nhiều lời, trực tiếp nghênh đón Lam đế về hoàng cung Đông Lăng, hơn nữa còn an bài cho bọn họ ở một cung điện lớn gần phía tây hoàng cung, khá u tĩnh nhưng không kém phần hoa mỹ.

    Tây Ngô cung chính là nơi đoàn người Tây Lam Lam đế bệ hạ sẽ trụ lại tạm thời, tự nhiên sẽ không kém.

    Đình thai lầu các, rường cột chạm trổ, tiểu kiều uốn khúc, muôn hoa khoe sắc, tất cả đều lộ ra sự u tĩnh tao nhã, được xây dựng theo lối kiến trúc cổ điển, hoa mỹ mà ôn nhuận của Giang Nam.

    Huống chi, thân là một trong tứ đại quốc đứng đầu Thương Lam đại lục, Đông Lăng vương tuy vẫn luôn băn khoăn cùng kiêng kị thực lực bất phàm sâu không lường được của Tây Lam Thương Khung, nhưng một con cáo già cho dù đã già vẫn nắm giữ hoàng quyền tối thượng ở Đông Lăng, lão sao có thể dễ dàng chậm trễ tiếp đón vị Tây Lam hoàng đế bệ hạ thân phận cao quý vô cùng này cho được.

    Tự nhiên, lúc trước vì nghênh đón Lam đế, có thể nói Đông Lăng vương đã phí một phen công sức để chuẩn bị.

    Mà Tây Ngô cung này, tuy không thể so sánh với tẩm cung đế vương của Tây Lam Thương Khung, nhưng kiến trúc vẫn vô cùng hoa lệ xinh đẹp. Hơn nữa với thân phận của Tây Lam Thương Khung, Tây Ngô cung này cũng không tính là uổng phí.

    Phải biết, chỉ sợ nơi ở của những hoàng tộc của đến từ các tiểu quốc khác trên Thương Lam đại lục tuyệt đối không bằng một phần mười Tây Ngô cung. Đương nhiên, ngoại trừ chỗ của Nam Khê Ám hoàng cùng Bắc Tang quốc vương mới gặp mấy ngày trước.

    Sau khi an bài Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi trụ ở Tây Ngô cung, Thất Nguyệt hoàng tử cho biết, những quốc gia khác mấy ngày trước đã tới, tối mai Đông Lăng vương sẽ cử hành yến hội trong hoàng cung Đông Lăng, nói xong thanh niên diễm lệ kia liền rời đi, hiểu ý để lại không gian cho Tây Lam Thương Khung cùng tuyệt mỹ thiếu niên đi đường xa mệt nhọc nghỉ ngơi.

    Bất quá, Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi là ai!

    Một là chúa tể thần tộc viễn cổ sớm đã thức tỉnh, một từng là ma tộc hoàng thái tử, bọn họ sao có thể mệt mỏi vì một chuyến hành trình tới Đông Lăng. Huống chi, bọn họ bất quá chỉ ngồi trong xe hoa lệ thoải mái, thậm chí cảm giác xóc nảy cũng không có nên lại càng không có chuyệt mệt nhọc.

    Bất quá lời này Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi sẽ không nói cho Thất Nguyệt.

    Từ hôm trước mang theo Huân nhi trở vệ chỗ đoàn Tây Lam, Tây Lam Thương Khung cũng không để tâm tới gương mặt hưng phấn dị thường của Tang Đạt tổng quản khi nhìn thấy bọn họ trở về, y rất bình tĩnh hệt như hết thảy chưa từng phát sinh.

    Bất quá, đối với Nam Khê Ám hoàng vô tình gặp ở kinh thành Đông Lăng quốc, Tây Lam Thương Khung thật ra có chút chú ý.

    Nam nhân giết cha sát huynh để ngồi lên ngôi vị hoàng đế Nam Khê quốc kia, thủ đoạn tàn nhẫn cùng quyết đoán dị thường! Tuy Tây Lam Thương Khung vẫn chưa gặp tận mặt, nhưng từ cách làm việc quyết đoán cũng đoán được tính cách cùng thái độ đối nhân xử thế của hắn.

    Người như thế, tuyệt đối là một người kiệt xuất đầy dã tâm!

    Mà Tây Lam Thương Khung lần này có thể nói là đi đường vô cùng thong thả, vì thế cơ hồ là quốc gia cuối cùng đến Đông Lăng. Bất quá với thân phận cùng địa vị của Tây Lam Thương Khung cũng đủ phân lượng để người khác chờ đợi.

    Sau khi Thất Nguyệt rời khỏi Tây Ngô cung, Tây Lam Thương Khung liền cho lui những người khác, chỉ lưu lại Tang Đạt tổng quản cùng Di Nguyệt ở lại hầu hạ. Bất quá chờ Tang Đạt cùng Di Nguyệt thu thập tốt mọi thứ, Tây Lam Thương Khung cũng bảo bọn họ lui xuống nghỉ ngơi.

    Vì thế trong tẩm cung chỉ còn lại Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi.

    “Huân nhi, làm sao vậy? Nghĩ cái gì?” Mềm nhẹ ôm thân thể mảnh khảnh của thiếu niên vào lòng, Tây Lam Thương Khung quan tâm chăm chú nhìn đứa nhỏ tuyệt sắc yêu dị.

    Huân nhi rốt cuộc làm sao vậy? Sao bộ dáng thất thần như vậy? Rõ ràng trước đó còn rất tốt a! Hình như bắt đầu từ lúc tiến vào cổng thành gặp Đông Lăng Thất Nguyệt hoàng tử kia, vẻ mặt Huân nhi liền trở nên hốt hoảng, thần trí không biết chu du tới cõi thần tiên nào.

    Nguyên nhân là vì hoàng tử Thất Nguyệt kia sao? Chẳng lẽ trên người hắn có điều gì dị thường mà mình không phát hiện?

    Nghĩ đến thanh niên diễm lệ vừa nãy tao nhã tự nhiên đối mặt với mình mà không hề kiêu ngạo hay siểm nịnh, ngay cả Tây Lam Thương Khung cũng không khỏi tán thưởng, hảo khí phách!

    So với thiếu niên hèn mọi yếu đuối không chút thu hút trước kia, quả thực là hoàn toàn trái ngược, không thể so sánh.

    Đúng là phải nhìn với cặp mắt khác xưa a!

    Bất quá, Huân nhi hốt hoảng như vậy thật sự vì hắn sao? Tây Lam Thương Khung không khỏi trầm tư, nhìn tuyệt mỹ thiếu niên bị mình ôm chặt trong lòng, đôi mắt thâm sâu của nam nhân lóe lên tinh quang.

    “A? Phụ hoàng, ta…”
    Âm thanh trầm thấp lại nóng rực ở sát bên tai, hơi thở nóng bỏng phun vào cần cổ trắng nõn thon gầy của thiếu niên, Huân nhi không khỏi lập tức hồi phục tinh thần, nhìn đôi ngươi đen tuyền như hồ nước sâu tăm tối của nam nhân. Nơi đó, rõ ràng có ảnh ngược của chính mình!

    “Phụ hoàng, hôm nay hình như ta đã thấy phụ thân. Bất quá ta cũng không xác định có phải phụ thân hay không, bởi vì người đã sớm chết rồi. Chính là bóng dáng kia làm Huân nhi có cảm giác rất quen thuộc, quen thuộc đến mức…”

    Quen thuộc đến mức… chỉ thoáng nhìn qua đã gợi lên mớ kí ức đã sớm bị bé đặt vào đáy lòng.

    Nghiệp hỏa luyện ngục huyết trì, sự tuyệt vọng trong lúc chìm trong thống khổ giãy dụa không được giải thoát, còn có ánh mắt bi thương không nỡ của phụ thân nhìn mình trước lúc chết, tất cả đều làm trái tim bé lạnh như băng.

    Cho dù sau đó bị đóng băng trong băng quan vạn niên, tâm tính cũng theo đó là đông lại, cảm tình trở nên lạnh nhạt, linh hồn cũng tịch mịch không dao động, nhưng trái tim vẫn còn không cam lòng cùng đau thương như cũ.

    “Phụ thân? Huân nhi nói là…” Nhìn gương mặt nhỏ nhắn buồn rầu của thiếu niên tuyệt sắc trong lòng, Tây Lam Thương Khung không khỏi nhíu mày. Từ miệng Huân nhi nghe thấy chuyện này, cho dù là Tây Lam Thương Khung cũng chấn động, có chút khó tin.

    Người đã chết sao có thể sống lại, lại còn đột nhiên xuất hiện trước mắt Huân nhi? Huống chi, người này lại còn là tộc trưởng tiền nhiệm ngay cả linh hồn cũng bị tiêu tán của bộ tộc Đế Luyện thì càng không có khả năng.

    Chưa từng nghe nói có người ngay cả linh hồn cũng tan biến vẫn sống được.

    “Ân, phụ thân tiền thế của Huân nhi, tộc trưởng tiền nhiệm của bộ tộc Đế Luyện.”

    Nói đến đây, Huân nhi không khỏi lộ ra đau thương. Phụ thân của bé, nam nhân vì cứu bé mà bị hiến tế linh hồn. Nếu không có phụ thân, có lẽ bé vẫn còn là con rối ngoan ngoãn nghe lời trong tay Đế Luyện Tà, linh hồn vĩnh viễn bị trói buộc trong lưỡi hái tử thần.

    Nếu là vậy thì cho dù sống cũng không bằng chết.

    Có lẽ bé sẽ lạnh nhạt thờ ơ nhìn huynh trưởng tràn ngập dã tâm kia đạp lên con đường đầy máu tanh dẫn bộ tộc Đế Luyện đang dần suy bại tiến tới đỉnh phồn vinh. Không có tư tưởng, không có cảm tình, viễn viễn chỉ tồn tại cảm giác tuyệt vọng cùng chết lặng.

    “Tộc trưởng tiền nhiệm của bộ tộc Đế Luyện?”

    Kia tuyệt đối không có khả năng là tộc trưởng tiền nhiệm của bộ tộc Đế Luyện. Chính là bóng dáng quen thuộc mà Huân nhi nhìn thấy cũng đáng chú ý. Hơn nữa theo lời Huân nhi nói, Huân nhi thấy người kia xuất hiện rồi trong thoáng chốc đã biến mất, này thực sự kỳ quái.

    Nơi này dù sao cũng là Đông Lăng quốc, nếu bộ tộc Đế Luyện xuất hiện thì tuyệt đối không thể lơ là.

    “Phụ hoàng, ngươi cảm thấy phụ thân có thể còn sống không?”

    Phụ thân có phải vẫn còn sống nên tới gặp mình không? Cứ việc Huân nhi biết việc này không có khả năng nhưng vẫn không khỏi tự ảo tưởng lừa dối bản thân để an ủi chính mình.

    “Huân nhi, chúng ta đi nghỉ ngơi thôi. Không cần suy nghĩ, đến lúc đó tự nhiên sẽ biết xảy ra chuyện gì.” Nhìn ánh mắt tràn đầy chờ mong cùng cẩn thận của tuyệt mỹ thiếu niên, Tây Lam Thương Khung không muốn làm Huân nhi đau lòng.

    Đối với tuyệt mỹ thiếu niên mà y yêu thương, kí ức tiền thế vẫn luôn là gánh nặng trong lòng Huân nhi. Áy náy cùng ảnh hưởng vì phụ thân vì mình mà chết đã tạo thành một vết thương không thể khép kín trong tim Huân nhi. Cứ việc vết thương kia bình thường vẫn bị thiếu niên chôn sâu trong nội tâm, tới giờ vẫn không nhắc tới, nhưng không có nghĩa là nó không tồn tại.

    Một khi có cơ hội, hậu quả lúc nó bùng nổ Tây Lam Thương Khung tuyệt đối không muốn nhìn thấy.

    Đối với vị phụ thân tiền thế đã vì Huân nhi mà hi sinh, Tây Lam Thương Khung thực lòng bội phục cùng cảm kích. Nếu không có hắn, chính mình không biết đến bao giờ mới có thể gặp lại Huân nhi, làm bé ở lại bên cạnh mình.

    Nhưng mặc kệ cảm kích nam nhân đã dưỡng dục Huân nhi hơn mười năm kia cỡ nào, Tây Lam Thương Khung vẫn hi vọng Huân nhi có thể bỏ xuống hết thảy chuyện tiền thế, có thể sống vui vẻ hạnh phúc. Không còn sầu khổ bi thương.

    Bởi vậy, Tây Lam Thương Khung cũng không trả lời vấn đề của Huân nhi, chỉ trực tiếp ôm tuyệt mỹ thiếu niên đi về phía giường lớn xa hoa trong Tây Ngô cung.

    Một lát sau, từ phía sau lớp màn che truyền ra tiếng rên rỉ đè nén khó nhịn vô cùng quyến rũ của thiếu niên cùng hơi thở ồ ồ của nam nhân. Mà từ ngoài nhìn vào ẩn ẩn có thể thấy bóng dáng cường tráng cao lớn của nam nhân đang đè lên thân mình non nớt tinh tế của thiếu niên, không ngừng luật động, mãnh liệt nhưng cũng không kém nóng bỏng.

    Ngoài cung, bóng đêm dày đặc. Mà ngày mai cũng là ngày bọn họ gặp mặt các quốc gia khác trên Thương Lam đại lục.
     
  14. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    899
    Likes Received:
    1,362
    CHƯƠNG 11 : SÁT LỤC TƯỚNG QUÂN 1​
    Lúc Huân nhi mở mắt thì thoáng chốc có chút mờ mịt, không rõ mình đang ở nơi nào.

    Nhìn hoa văn tinh mỹ phức tạp khắc trên đỉnh giường, Huân nhi không khỏi thất thần. Hôm qua bé cùng phụ hoàng hình như đã tới Đông Lăng quốc, mà hơi này chính là Tây Ngô cung mà Đông Lăng an bài cho phụ hoàng nghỉ lại.

    “Điện hạ, người đã tỉnh.”

    Di Nguyệt tiến vào tẩm cung liếc mắt liền chú ý thấy Cửu hoàng tử điện hạ tuyệt mỹ yêu dị của mình giờ phút này đang mở to đôi mắt mông lung, không biết nghĩ gì mà nhìn đỉnh giường thất thần.

    “Điện hạ.”

    Di Nguyệt đi qua định chuẩn bị hầu hạ điện hạ rời giường, nhưng lúc ánh mắt hắn vô tình nhìn thấy những dấu hôn xanh tím tràn ngập tình dục cùng hơi thở tục tĩu dày đặc trên người thiếu niên, cho dù đã sớm quen với quan hệ cấm kỵ của Lam đế bệ hạ cùng Cửu hoàng tử điện hạ nhưng Di Nguyệt cũng không khỏi đỏ mặt tai hồng, hai gò má nóng rực.

    “Phụ hoàng đâu?” Được Di Nguyệt cẩn thận nâng dậy, Huân nhi không khỏi khó chịu nhíu mày.

    Cả người đau nhức vô lực, phần eo cùng hai chân động một chút liền cảm thấy đau nhức khó nhịn, mà bộ phận khó nói dưới thân thì càng khỏi phải nói, chỉ có thể dựa vào Di Nguyệt đỡ mới miễn cưỡng ngồi dậy.

    Cảm giác cả người không khỏe, Huân nhi không khỏi thầm tức giận.

    Tối qua rõ ràng chính mình đã cầu xin tha thứ nhưng nam nhân muốn tìm bất mãn kia vẫn hưng trí bừng bừng, đổi đủ tư thế ở trên người mình muốn làm gì thì làm, một chút cũng không hề có ý tứ muốn dừng lại. Hại mình lúc này khó chịu cùng chật vật vô cùng.

    Tuy bởi vì mình thức tỉnh, huyết thống ma tộc viễn cổ đã tăng mạnh khả năng khôi phục của cơ thể, đối với dục vọng cùng tác cầu mạnh mẽ hơn người thường của phụ hoàng, thân mình tinh tế yếu ớt của thiếu niên vẫn có thể miễn cưỡng thừa nhận. Nhưng cho dù thể chất cường hãn của ma tộc cũng không thể thừa nhận nổi dục vọng đột nhiên mãnh liệt thô bạo lại kéo dài như vậy của phụ hoàng.

    “Bệ hạ sáng nay đã được Đông Lăng vương phái người tới thỉnh đi, chỉ sợ trong chốc lát sẽ không trở lại. Điện hạ tìm bệ hạ có chuyện gì quan trọng sao? Cần nô tài phái người báo cho bệ hạ không?” Di Nguyệt vừa lưu loát hầu hạ điện hạ mặc quần áo vừa nói.

    Về phần những vết bằm xanh tím trên da thịt trắng nõn rõ ràng được lưu lại sau một trận hoan ái kịch liệt, Di Nguyện hiện tại có thể làm bộ như cái gì cũng không thấy, thực tự nhiên làm chuyện của mình.

    “Phụ hoàng không ở a!”

    Tùy ý Di Nguyệt cẩn thận mặc cung trang hoa lệ phức tạp cho mình, Huân nhi chờ Di Nguyệt chải mái tóc dài chấm đất của mình xong mới có chút đăm chiêu rời khỏi tẩm cung Tây Ngô cung.

    Nhưng sau khi ra ngoài, nhìn thấy bóng dáng ngồi trong đại điện Tây Ngô cung thì không khỏi sửng sốt. Hắn sao lại đến đây?

    “Cửu hoàng tử điện hạ.”

    Hiển nhiên, lúc Huân nhi vừa xuất hiện ở đại điện, thanh niên đang nhàn nhã ngồi uống trả liền đứng lên, sau đó mỉm cười thực ôn hòa nhìn tuyệt mỹ thiếu niên cũng đang chăm chú nhìn mình.

    “Thất Nguyệt hoàng tử, ngươi tới có việc gì không?” Đi qua tùy ý ngồi xuống chiếc ghế gỗ khắc hoa, Huân nhi nhìn Đông Lăng Thập Tam hoàng tử trước mắt, không khỏi nghi hoặc hỏi.

    Huân nhi thật không ngờ Thất Nguyệt hoàng tử vừa gặp hôm qua lại tới sớm như vậy, hơn nữa bộ dáng rõ ràng tới tìm mình.

    “Ha hả, Cửu hoàng tử điện hạ, ta định đưa Cửu hoàng tử điện hạ ra ngoài xem phong cảnh hoàng cung Đông Lăng. Dù sao hiện giờ Lam đế cũng không ở, ta nghĩ ngươi một mình ở Tây Ngô cung có lẽ sẽ cảm thấy tịch mịch. Hơn nữa, tới tối phụ hoàng sẽ cử hành yến hội long trọng, không biết Cửu hoàng tử điện hạ có hứng thú ra ngoài dạo chơi một chút hay không?”

    Nhìn ra xa cách cùng đạm mạc trong mắt tuyệt mỹ thiếu niên ngồi dối diện, trong lòng Thất Nguyệt không khỏi cảm thấy hơi chua xót.

    Thiếu niên xinh đẹp chói mắt đến mức làm người ta thoáng nhìn qua đã khó quên này có lẽ đã quên mình rồi đi. Dù sao lúc trước hắn thật sự chỉ là một kẻ yếu đuối không hề nổi bật, rất dễ bị người ta quên đi! Cho dù hiện giờ bản thân nhớ lại bộ dáng vô dụng trước kia cũng không khỏi tự phỉ nhổ.

    “Ra ngoài dạo?” Nghe vậy, Huân nhi không khỏi ngẩng đầu cẩn thận đánh giá thanh niên diễm lệ trước mặt.

    Một nam nhân rất đẹp, nhưng không làm người ta có cảm giác nữ khí. Hơn nữa trên người hắn còn có một loại tự tin thâm trầm cùng uy nghiêm thản nhiên, làm người ta vô thức cảm thấy câu nệ cùng thần phục.

    Đương nhiên, đấy chỉ là ấn tượng của Thất Nguyệt hoàng tử trong mắt người khác. Tỷ như nói, Di Nguyệt vẫn hầu hạ bên cạnh Huân nhi sẽ không khỏi cảm thấy khí chất của thanh niên này khá nổi bật. Đương nhiên, này không tính Huân nhi.
    Đã quen với việc cao ngạo cùng bễ nghễ, xem thường hết thảy ở thượng vị, đối với Huân nhi mà nói, Thất Nguyệt hoàng tử tự nhiên không có điểm nào làm bé kính sợ cùng đặc biệt chú ý. Bất quá hiện tại đối mặt với người này, Huân nhi vẫn không khỏi cảm thấy có chút bất đồng.

    Nhìn bộ dáng lịch sự tao nhã kia, Huân nhi không khỏi dừng lại ở nụ cười vô cùng ôn nhu của thanh niên.

    Suy nghĩ một chốc, sau đó Huân nhi gật đầu, đi theo vị hoàng tử Đông Lăng này rời khỏi Tây Ngô cung.

    Tuy nói Thất Nguyệt định mang tuyệt mỹ thiếu niên bên cạnh ngắm nhìn kiến trúc khác biệt với Tây Lam quốc, nhưng hắn cũng biết trong hoàng cung Đông Lăng hiện giờ có rất nhiều hoàng tộc đến từ các quốc gia khác nên khá hỗn loạn, vì thế cũng không mang Huân nhi đi quá xa, hơn nữa quyết định dừng lại ở một nơi có cảnh trí khá xinh đẹp cách Tây Ngô cung không xa.

    “Thất Nguyệt hoàng tử, đó là nơi nào?”

    Đánh gảy lời thanh niên bên cạnh đang giới thiệu thành viên đến từ các quốc gia trên Thương Lam đại lục đến lần này, ánh mắt Huân nhi không khỏi xuyên qua hồ sen nở rộ trước mặt, chăm chú nhìn về một nơi khá u tĩnh.

    Nơi đó, từ ngoài nhìn vào thoạt nhìn là một cung điện tao nhã, nhưng không biết vì sao Huân nhi không hề cảm nhận được chút nhân khí nào ở bên trong.

    Ngược lại, nó làm người ta có cảm giác âm trầm khủng bố, không khỏi sợ hãi rét run cả người. Cho dù hiện giờ là ban ngày cũng không giảm bớt cảm giác này.

    Bề ngoài chỉ là một cung điện nhưng bên trong ẩn ẩn có chút âm khí minh giới làm Huân nhi không khỏi cảm thấy kỳ quái.

    “Cửu hoảng tử điện hạ, ngươi gọi ta Thất Nguyệt được rồi.” Không muốn để mình cùng thiếu niên xinh đẹp chói mắt này quá xa lạ, Thất Nguyệt không khỏi mở miệng nhẹ nhàng nói.

    Ánh mắt dừng lại trên người tuyệt mỹ thiếu niên, trong mắt Thất Nguyệt có ôn nhu cùng một chút suy nghĩ phức tạp. Bất quá lập tức, ánh mắt Thất Nguyệt liền dời khỏi người thiếu niên, sau đó chuyển về phía Huân nhi chỉ.

    “Nơi đó à? Hẳn là một cung điện bỏ hoang, ta không rõ lắm. Bất quá nếu Cửu điện hạ muốn biết, ta có thể gọi quản sự tới hỏi một chút.” Nhìn theo hướng thiếu niên chỉ, Thất Nguyệt thật sự không nhìn ra nơi đó có gì hấp dẫn.

    Bất quá chỉ là một tòa cung điện bỏ hoang rất lâu mà thôi, trừ bỏ u tĩnh một chút thì không nhìn ra có gì dị thường. Nhưng vì sao Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ lại hỏi vậy? Thất Nguyệt không khỏi cẩn thận nhìn lại, trong lòng thế nhưng đột nhiên cảm thấy có chút bất an.

    Có phải đã quá im lặng tịch mịch rồi không, nhất là bây giờ rõ ràng là ban ngày nhưng nơi đó vẫn làm người ta cảm thấy u ám như đêm tối.

    Bất quá nếu không nhìn kĩ thì quả thật không nhìn ra nơi đó có gì kì quái. Phỏng chừng nếu không có tuyệt mỹ hoàng tử ở bên cạnh nhắc nhở, Thất Nguyệt thực sự không chú ý tới điểm quỷ dị này.

    “Cung điện bỏ hoang sao?” Nhìn cung điện đối diện liên trì, khóe miệng Huân nhi không khỏi nhếch lên.

    Nơi đó thật sự là một cung điện bỏ hoang lâu ngày sao? Nhưng vì sao thoạt nhìn lại giống có người thường xuyên trụ lại. Hơn nữa trừ bỏ có chút u tĩnh, nơi đó thoạt nhìn không hề bị tàn phá chút nào. Chỉ sợ ngay cả lãnh cung có người ở còn thua kém ‘cung điện bỏ hoang’ này.

    Về phần Thất Nguyệt hoàng tử muốn tìm quản sự tới hỏi, Huân nhi bảo không cần.

    Dù sao cũng không phải không biết không được, nơi này là hoàng cung Đông Lăng chứ không phải Tây Lam. Cho dù xảy ra chuyện cũng không liên quan tới mình. Huống chi, xem kịch vui là trò giải trí của mình, Huân nhi không cảm thấy có gì không đúng.

    “Thất Nguyệt, hóa ra ngươi ở đây!”

    Ngay lúc Huân nhi chuẩn bị rời khỏi nơi này, một âm thanh vui sướng cùng thở phào từ không xa truyền tới. Huân nhi không khỏi quay đầu nhìn qua, liền thấy một nam nhân ánh mắt ôn hòa chăm chú nhìn thanh niên diễm lệ bên cạnh mình.

    “Bát hoàng huynh! Ngươi tìm ta à? Có chuyện gì không?” Thất Nguyệt quay đầu lại, đồng dạng nhìn nam nhân ở cách đó không xa đang bước nhanh tới.

    Nam nhân này đúng là Đông Lăng Bát hoàng tử Đông Lăng Phi Liêm. Đồng thời có thể xem là người duy nhất thân thiết nhất với Thất Nguyệt trong hoàng cung tràn đầy hắc ám cùng tranh đấu này. Cũng là người duy nhất làm hắn không tuyệt vọng cùng chết tâm hoàn toàn với tình thân.

    Nam nhân làm hắn có cảm giác thực ấm áp.

    Cứ việc Thất Nguyệt biết, có thể tồn tại trong hoàng cung Đông Lăng, hơn nữa còn là nhi tử được phụ hoàng ưu ái thì sao có thể vô hại ôn hòa như bề ngoài. Nhưng đối với hắn, người này thực sự rất ôn nhu chân thành.
     
  15. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    899
    Likes Received:
    1,362
    CHƯƠNG 12 : SÁT LỤC TƯỚNG QUÂN 2​
    Bát hoàng huynh!” Nhìn thấy nam nhân tao nhã làm người ta có cảm giác như mộc xuân phong đi nhanh tới trước mặt mình, Thất Nguyệt vô thức lộ ra một nụ cười nhẹ nhõm mà chính bản thân cũng không nhận ra.

    “Thất Nguyệt, sao ngươi lại ở đây? Ta tìm ngươi thật lâu rồi a.”

    “Bát hoàng huynh, ngươi tìm ta à? Làm sao vậy?” Nghe âm thanh vẫn ôn hòa mềm nhẹ vang lên bên tai, Thất Nguyệt nhìn nam nhân tuấn mỹ ôn nhu trước mắt, không khỏi hỏi.

    “Cũng không có chuyện gì lớn, chính là phụ hoàng dặn dò cần chú ý vài chuyện liên quan tới yến hội long trọng cử hành tối nay. Vừa rồi ta tới tẩm cung tìm ngươi, kết quá cung nữ lại nói ngươi không ở.” Đối với nụ cười dịu dàng của thanh niên diễm lệ, Đông Lăng Phi Liêm cũng bất giác tự nhiên nói.

    Bởi vì lần này thành viên hoàn tộc của tất cả các quốc gia trên Thương Lam đại lục đều đến nên Đông Lăng vương rất coi trọng yến hội này, không cho phép xảy ra chút sơ sót nào.

    Huống chi, Tây Lam Lam đế, Nam Khê Ám hoàng, còn có Bắc Tang hoàng đế bệ hạ đã một bó tuổi kia đều không phải người có thể dễ dàng đắc tội. Cho dù Đông Lăng vương cáo già cỡ nào tuyệt đối cũng không cho phép người ta có cơ hội cười nhào Đông Lăng quốc là chiêu đãi không chu toàn hay keo kiệt.

    Lần này Đông Lăng quốc làm chủ nhà, mượn truyền thuyết thánh vật Đông Lăng quốc mời tất cả các quốc gia trên Thương Lam đại lục.

    Như vậy có thể giảm căng thẳng giữa tứ đại quốc, đồng thời bớt áp lực từ các quốc gia khác đối với Đông Lăng, lại còn hấp dẫn được phần lớn ánh mắt, làm chấm dứt triệt để màn tranh đấu sống chết trong hoàng thất lúc này.

    Tuy biết làm vậy, kết quả có thể phát sinh những chuyện không thể đoán trước cùng rất nhiều phiền toái không cần thiết, bất quá Đông Lăng vương rất kích động cùng mong chờ rất lớn với quyết định này của mình.

    Dù sao, sự kiện lần này có thể nói là chưa từng có, là tụ hội các quốc gia trên Thương Lam đại lục.

    Mà có thể tổ chức một sự kiện như vậy cũng làm Đông Lăng vương có được hư vinh rất lớn.

    Là do lão kêu gọi cùng tổ chức mới có thể cử hành một sự kiện rầm rộ như vậy trên đại lục a! Này tuyệt đối là một sự kiện lớn khó quên hiếm có trong sử thi Thương Lam đại lục. Mà chính mình, Đông Lăng quốc vương chính là người thực hiện.

    Đối với tư tâm của Đông Lăng vương, Đông Lăng Phi Liêm có thể đoán được vài phần, bất quá hắn cũng không ngốc mà phá vỡ hưng trí của phụ hoàng.

    Huống chi, phụ hoàng trời sinh đa nghi, hiện giờ càng lớn tuổi thì lại càng trầm trọng. Cho dù mình là nhi tử thì sao, bất quá cũng chỉ là một hoàng tử chảy huyết mạch của phụ hoàng mà thôi.

    Hoàng tử, cho tới bây giờ không thiếu nhất chính là hoàng tử!

    Này, có tính là bi ai không!

    “Đúng rồi, Thất Nguyệt, vị này là?”

    Ánh mắt ảm đạm, bên trong có chút u buồn khó có thể che dấu, nhưng cũng chỉ là chuyện trong nháy mắt. Ngay sau đó, Đông Lăng Bát hoàng tử lập tức khôi phục phong độ tao nhã ôn hòa bình thường, làm người ở gần đều cảm thấy ấm áp như ánh mặt trời.

    Này có lẽ chỉ là lớp mặt nạ của Đông Lăng Bát hoàng tử mà thôi, nhưng quả thực nó làm người ta rất khó nảy sinh chán ghét.

    Từ lúc hắn xuất hiện, ánh mắt Huân nhi liền một mực đánh giá người này, bất quá trong lòng không có tình tự gì đặc biệt.

    Vị này rõ ràng là Đông Lăng hoàng tử có dung mạo cùng dáng người tốt nhất, cả người tỏa ra khí chất cao quý bất phàm, làm người ta vô thức nảy sinh thần phục cùng cung kính.

    Dù sao huyết thống hoàng tộc vẫn rất ưu tú, đứa nhỏ sinh ra tự nhiên không thể bình thường. Hơn nữa, nhiều năm hun đúc lễ nghi hoàng tộc cung đình, tự nhiên sẽ càng lộ ra cao quý cùng tôn vinh.

    Huống chi, vị Đông Lăng Bát hoàng tử này để lại ấn tượng rất rốt, không cao ngạo càn rỡ như Đông Lăng Tam hoàng tử. Một người ôn hòa ấm áp tự nhiên sẽ làm người ta vô thức muốn thân thiết.

    “A, Bát hoàng huynh, vị này chính là Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ, nhi tử được sủng ái nhất của Lam đế bệ hạ mà ta từng nói với ngươi.” Thất Nguyệt chú ý tới ánh mắt Bát hoàng huynh dừng lại trên người tuyệt mỹ thiếu niên đứng cạnh, không khỏi mở miệng giới thiệu.

    “Đây là Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ? !” Quả nhiên là vị hoàng tử nghe đồn là tuyệt mỹ diêu dị hệt như tinh linh của Tây Lam. Nhìn thiếu niên xinh đẹp tuyệt luân trước mắt, trong mắt Đông Lăng Phi Liêm không khỏi lộ ra một tia hiểu rõ.

    Dung nhan dị thường tinh xảo, đẹp đến mức làm người ta thất thần thật lâu, hơn nữa trên gương mặt tuyệt sắc kia còn có một đôi mắt mộng ảo lóng lánh làm người ta không thể dời mắt. Nhất là mái tóc dài ngân sắc hiếm thấy lại dị thường yêu dị kia, thật sự làm người ta có cảm giác không chân thật.

    Mê ly mà lại mông lung, giống như ánh trăng trong trẻo nhưng lạnh lùng không thể chạm tới trên bầu trời. Có thể ngước nhìn nhưng không thể cảm giác thật sự.

    Mà càng làm Đông Lăng Phi Liêm chú ý chính là trên phần trán bóng loáng trắn nõn của thiếu niên thế nhưng có một vòng trang sức dị thường tinh xảo lại tràn ngập hơi thở thần bí. Một chiếc vòng có hình dạng đóa hoa vô cùng xinh đẹp.

    Cả đóa hoa màu đen óng ánh xinh đẹp hệt như hắc diệu thạch làm người ta cảm thấy thần bí. Nhất là hình dáng của nó hệt như một vòng hoa in lên trán thiếu niên, đẹp đến bất thường.
    Huống chi bản thân thiếu niên đã là một vật chói sáng.

    Bất quá đó là loài hoa gì, sao đến giờ hắn chưa từng thấy hay nghe nói tới? Hơn nữa hắn bất quá chỉ muốn nhìn kĩ nó một chút thôi, không ngờ đột nhiên có một thoáng hoảng hốt, giống như cảm giác bị hấp dẫn mãnh liệt làm linh hồn vô thức trầm luân.

    Lúc lấy lại tinh thần, Đông Lăng Phi Liêm không khỏi có chút cổ quái nghĩ tới vị Tây Lam tuyệt mỹ hoàng tử nổi tiếng đã lâu kia.

    Minh nguyệt của Tây Lam sao? Người này quả thực hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu đó. Cho dù thiếu niên chỉ lẳng lặng đứng đó nhưng vẫn như cũ làm người ta không thể dời mắt.

    Hơn nữa từ người thiếu niên, Đông Lăng Phi Liêm không hiểu sao lại cảm thấy nguy hiểm.

    Từ nháy mắt nhìn thấy Thất Nguyệt, Đông Lăng Phi Liêm kỳ thật đã chú ý tới thiếu niên dị thường chói mắt ở bên cạnh Thất Nguyệt.

    Tuyệt mỹ thiếu niên cả người tản ra hơi thở yêu dị mị hoặc như vậy, vô luận đứng ở đâu người khác cũng không thể bỏ qua sự tồn tại. Huống chi, nơi bọn họ đang đứng cũng cách Tây Ngô cung không quá xa.

    Tây Ngô cung là nơi phụ hoàng an bài cho Tây Lam Lam đế trụ lại lần này, Đông Lăng Phi Liêm sao có thể không biết.

    Huống chi, trong thời gian tại vị hai mươi năm, Lam đế bệ hạ đã đưa Tây Lam đạt tới thời kì cường thịnh trước nay chưa từng có, làm các quốc gia trên Thương Lam đại lục đều kiêng kị.

    Nam nhân có thực lực cường hãn như vậy lại là một đế vương anh minh thần võ, Đông Lăng Phi Liêm sao có thể không kính sợ từ tận đáy lòng, thậm chí là sùng bái!

    Mà lần này phụ hoàng thế nhưng lại để Thất Nguyệt đi nghênh đón đoàn người Lam đế bệ hạ, Đông Lăng Phi Liêm tuy cảm thấy kì quái cùng kinh ngạc, bất quá cũng khá mong chờ.

    Dù sao, có thể quan sát đế vương tính cách lạnh lùng thực lực cường đại kia ở khoảng cách gần như vậy, đối với Thất Nguyệt cũng là một cơ hội tốt, không phải sao?

    Tây Lam chính là quốc gia đứng đầu trong tứ đại quốc của Thương Lam đại lục a.

    Bất quá, đối với chuyện Thất Nguyệt sớm như vậy đã tới tìm Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ, Đông Lăng Phi Liêm cảm thấy có chút khó tin. Bởi vì Thất Nguyệt không phải người có tính tình nhiệt tình như vậy!

    Nhìn thanh niên diễm lệ thế nhưng lại dị thường ôn nhu chăm chú nhìn Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ, Đông Lăng Phi Liêm không khỏi nhíu mày.

    Ánh mắt Thất Nguyệt nhìn thiếu niên tuyệt sắc khuynh thành kia làm hắn rất không thoải mái, trong lòng thế nhưng có chút khó chịu khó hiểu.

    Đôi mắt long lanh ánh nướ, phong tính vạn chủng kia lại có lúc nhu tình như nước với người khác như vậy.

    “Thất Nguyệt, vừa nãy hình như ta thấy quốc sư vội vàng xuất cung.”

    Ánh mắt sâu thẳm chăm chú nhìn Thất Nguyệt, Đông Lăng Phi Liêm khẻ nói một câu thành công kéo lại ánh mắt của thanh niêm diễm lệ rời khỏi Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ.

    “Cái gì, Bát hoàng huynh, quốc sư xuất cung?” Có chút kinh ngạc quay đầu lại, Thất Nguyệt nhíu mày nhìn nam nhân ôn hòa đứng bên cạnh.

    Quốc sư thế nhưng lại xuất cung vào lúc này? Phải biết đêm nay là yến hội long trọng tổ chức vì khách quý đến từ các quốc gia, quốc sư cũng bị phụ hoàng an bài trong cung. Thế nhưng hiện giờ hắn lại rời đi?

    Thất Nguyệt nghĩ không ra! Chẳng lẽ có chuyện gì sao?

    Bởi vì gần nhất quốc sư cùng Đông Lăng Quân Nghêu tựa hồ đã đạt thành hiệp nghị gì đó, vì thế Thất Nguyệt luôn âm thầm chú ý từng cử động của quốc sư. Dù sao, Tam hoàng huynh luôn hận không thể giết chết mình a.

    “Hình như phủ quốc sư xảy ra chuyện, ta thấy sắc mặt hắn xanh mét.” Lúc rời khỏi cung Thất Nguyệt, Đông Lăng Phi Liêm vô tình thấy quốc sư lạnh lùng kia vội vàng đi ra hướng ngoài cung.

    Mà căn cứ theo mật thám truyền tin, hình như quốc sư có một vị đệ đệ đến kinh thành, hơn nữa còn trụ ở phủ quốc sư. Nghe nói, vị đệ đệ kia bất quá chỉ mới bảy tám tuổi, bộ dáng rất yêu dị, làm người ta vừa nhìn liền lạnh run.

    Việc quốc sư xuất cung liệu có liên quan gì đến đệ đệ kia không?

    Mà Thất Nguyệt cùng Đông Lăng Phi Liêm đều chìm vào suy tư, ai cũng không để ý lúc bọn họ nói tới từ ‘quốc sư’, cơ thể thiếu niên tuyệt mỹ đứng bên cạnh thoáng chốc cứng đờ cùng ngoan lệ.

    “Quốc sư?” Huân nhi cúi đầu, cái miệng nhỏ nhắn đỏ au khẽ phun ra hai chữ.

    Đông Lăng quốc sư, huynh trưởng của mình a! Ha hả, người huynh trưởng mình từng tin tưởng nhất! Huynh trưởng… huynh trưởng…
     
  16. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    899
    Likes Received:
    1,362
    CHƯƠNG 13 : SÁT LỤC TƯỚNG QUÂN 3​
    Đông Lăng quốc sư vốn là tộc trưởng của bộ tộc Đế Luyện thượng cổ đã lánh đời hơn ngàn năm, nhưng không biết vì sao hơn mười năm trước lại thống lĩnh tộc nhân thoát khỏi cuộc sống ẩn dật kia, quyết định quy thuận Đông Lăng quốc.

    Này đối với Đông Lăng vương mà nói chính là kinh hỉ! Vì thế lão liền phong tộc trưởng tân nhậm của bộ tộc Đế Luyện thành quốc sư Đông Lăng quốc.

    Mà nhiều năm như vậy, tín nhiệm cùng ưu ái của Đông Lăng vương dành cho quốc sư lại ngày càng tăng. Đến mức bất cứ chuyện gì cũng phải hỏi qua ý quốc sư.

    Sự ỷ lại của Đông Lăng vương dành cho quốc sư, hay nên nói là lão hoàn toàn không nghi ngờ vị quốc sư thần bí nhưng có thực lực cường đại, điều này làm uy danh cùng quyền lực của Đế Luyện Tà ở Đông Lăng quốc bành trướng chưa từng có, nhất là đối với dân chúng bình dân luôn kính sợ cùng sùng bái tôn giáo mà nói, bọn họ căn bản tin tưởng một cách mù quáng.

    Đế Luyện Tà thực sự rất thông minh, đồng thời cũng biết ẩn nhẫn. Vì thế mới có thể ngồi trên địa vị quốc sư Đông Lăng suốt mười năm, tất cả đều vì chờ đợi thời cơ chín mùi.

    Muốn bộ tộc Đế Luyện phồn vinh cùng thịnh vượn như ngàn năm trước, này tuyệt đối không phải chuyện dễ. Huống chi, văn hóa di sản thượng cổ truyền thừa suốt ngàn năm qua đã mất mác khá nhiều, trong tay bọn họ hiện giờ không bằng một góc ban đầu, thực sự làm người ta không cam lòng.

    Mà muốn dẫn dắt bộ tộc Đế Luyện cường đại hơn, để người ta không dám xem thường, khôi phục lại vinh quang vô tận ngàn năm trước thì còn gì nhanh hơn được hoàng tộc Đông Lăng hiệp trở chứ.

    Nhất là thời điểm tranh đoạt ngôi vị hoàng đế vô cùng kịch liệt, nếu trở thành công thần giúp hoàng đế tân nhiệm của Đông Lăng quốc bước lên ngai vàng kia, bộ tộc Đế Luyện có thể nói tuyệt đối là bộ tộc đệ nhất ở Đông Lăng quốc.

    Không thể phủ nhận, Đế Luyện Tà quả thực rất có thực lực mới có thể chiếm được tín nhiệm của Đông Lăng vương trong một khoảng thời gian khá ngắn như vậy, trở thành quốc sư dưới một người nhưng trên vạn người, được người ta kính sợ cùng tôn kính.

    Mà đó cũng là nguyên nhân Thất Nguyệt cùng Đông Lăng Phi Liêm để ý kĩ người này.

    Tuy trước đó Thất Nguyệt không được Đông Lăng vương xem trọng, hơn nữa vì thân phận hèn mọn của mẫu phi nên chịu đủ khi dễ trong hoàng cung, hoàn toàn không có cơ hội tiếp xúc với quốc sư. Nhưng đại danh của Đông Lăng quốc sư vẫn làm Thất Nguyệt có ấn tượng sâu sắc. Chẳng qua bởi vì trước đó hắn căn bản không có cơ hội gặp mặt, Thất Nguyệt bất quá chỉ được nghe từ miệng người khác mà thôi.

    Bất quá, nói tới Đông Lăng quốc sư, Thất Nguyệt có thể nhận ra sự sùng kính cùng ngưỡng mộ của các cung nữ dành cho nam nhân này.

    Nhưng đối với Thất Nguyệt, quốc sư cũng là một nhân vật rất nguy hiểm.

    Sau khi Thất Nguyệt từ Tây Lam trở lại vào sáu năm trước, hắn thật ra có gặp quốc sư vài lần, nhất là mấy năm gần đây, cơ hội gặp gỡ ngày càng nhiều. Nhưng không biết vì sao, Thất Nguyệt có cảm giác kì lạ về người này.

    Đế Luyện Tà, tộc trưởng trẻ tuổi của bộ tộc Đế Luyện thần bí, gương mặt vô cùng tuấn mỹ nhưng lại làm Thất Nguyệt có cảm giác tà khí đến rợn da gà. Nhất là lúc ánh mắt không chút cảm tình nào của hắn nhìn chằm chằm ngươi, thực sự hệt như bị rớt xuống hầm băng.

    Bất quá may mắn chính là Đế Luyện Tà rất hiếm khi tiến cung, hơn nữa đại đa số thời gian đều ở trong quốc sư phủ, không biết đang làm gì. Nhưng như thế lại càng làm Thất Nguyệt cảm thấy không thoải mái, giống như một con ếch bị rắn nhìn chằm chằm.

    Đế Luyện Tà quá mức quỷ dị cùng nguy hiểm, hơn nữa Thất Nguyệt cũng rất kiêng kị thực lực của nam nhân này, nhất là Đông Lăng Quân Nghêu tiếp xúc quá gần gũi với người này, càng làm Thất Nguyệt tăng thêm cảnh giác. Mà đó cũng là nguyên nhân Thất Nguyệt chìm vào trầm tư sau khi nghe thấy lời Bát hoàng huynh.

    Cách đó không xa, lá sen xanh mướt bồng bềnh trên mặt nước cùng những đóa sen nở rộ rực rỡ. Mà đám người lẳng lặng đứng trong đình lý, ánh mắt tuy nhìn liên trì nhưng tinh thần đã sớm phiêu tán nơi nào.

    Thật lâu sau, đợi Thất Nguyệt hồi phục tinh thần thì phát hiện thiếu niên tuyệt mỹ bên cạnh cũng đang ngơ ngẩn.

    Nhìn đôi mắt phản chiếu liên trì trước mặt, mông lung không biết đang nghĩ gì, nhưng mơ hồ làm người ta cảm thấy đau lòng.

    “Cửu điện hạ, ta đưa ngươi về Tây Ngô cung trước đi.”

    Giọng nói nhẹ nhàng vang lên, Thất Nguyệt nhìn thiếu niên trước mặt đột nhiên phiền muộn không nói nên lời. Tuyệt mỹ hoàng tử để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mình sáu năm trước, biểu tình trên gương mặt lúc này thế nhưng lại nồng đậm đau thương cùng cô độc. Nghĩ tới chuyện không vui sao?

    Liếc mắt nhìn sắc trời, ánh mắt Thất Nguyệt lướt qua phong cánh tuyệt đẹp tao nhã cách đó không xa, cuối cùng dừng lại trên người Tây Lam Cửu hoàng tử.

    Lam đế bệ hạ cũng sắp trở lại đi. Mà chính mình, cũng nên về tẩm cung căn dặn một chuyện.

    Ánh mắt thu hồi khỏi liên trì, Huân nhi nhìn thanh niên diễm lệ đang mỉm cười ôn nhu trước mắt, không nói gì, chỉ gật gật đầu.
    Đi cùng Thất Nguyệt cùng Đông Lăng Phi Liêm theo đường cũ chậm rãi quay về cung điện Đông Lăng vương an bài, dọc theo đường đi suy nghĩ của Huân nhi không khỏi có chút hỗn loạn.

    Cũng sắp phải gặp lại hắn rồi a! Đến lúc đó liệu mình có mất khống chế mà xúc động muốn giết hắn hay không?

    Ngay lúc Huân nhi, Thất Nguyệt cùng Đông Lăng Phi Liêm ôm đủ tâm tư cùng nhau chậm rãi trở lại Tây Ngô cung, lúc đi ngang qua hành lang gấp khúc được điêu khắc tỉ mỉ, cả ba người thấy một bóng dáng cao lớn đang từ xa xa đi về phía bọn họ.

    Đợi lúc đến gần, Huân nhi mới nhìn rõ đó là một nam tử rất cường tráng anh tuấn.

    Dáng người nam tử có thể nói là cao lớn uy mãnh như lưng hùm vai gấu, làm người ta có cảm giác vững như thái sơn. Bộ y phục vừa vặn bao lấy cơ thể thoạt nhìn tràn đầy sức bật, cơ bắp săn chắc, thoáng nhìn đã biết là người luyện võ hàng năm.

    Hơn nữa, theo khí thế tràn ngập áp bách tỏa ra từ người nam nhân, thực sự làm người ta kính sợ.

    Hơn nữa, nam nhân nghênh diện đi tới có cảm giác giết chóc cùng mùi máu tươi vô cùng mãnh liệt. Huân nhi biết, đó là vì dính máu lâu dài mới tạo ra hồn phách vô tình cùng tàn nhẫn đến vậy.

    Hơi nheo mắt, Huân nhi bất động thanh sắc đánh giá nam tử xuất hiện trước mắt.

    “Tàn Mang!” Đối với nam tử đột nhiên xuất hiện, Thất Nguyệt hiển nhiên rất quen thuộc hơn nữa còn khá thân. Bởi vì lúc nhìn thấy nam tử kia, Thất Nguyệt liền kích động cùng cao hứng gọi.

    “Thất Nguyệt!” Nghe thấy âm thanh gọi mình, nam tử cường tráng được gọi là ‘Tàn Mang’ kia trong nháy mắt cũng vui sướng cùng thả lỏng.

    Bởi vì từ âm thanh cứng nhắc lạnh lùng của đối phương có thể nhận rõ chút ôn hòa cùng dịu dàng bất đồng, gương mặt lạnh lùng không biến sắc cũng đột nhiên trở nên nhu hòa hơn.

    Mặc dù trong mắt người khác, nam tử vẫn lãnh liệt đến mức làm người ta không thể thân cận, nhưng so với khi nãy đã giảm đi một phần sát khí, tăng thêm một phần cảm tình.

    “…Bát hoàng tử điện hạ!” Đợi đến lúc đi tới trước mặt Thất Nguyệt, nam tử gật đầu chào hỏi Đông Lăng Phi Liêm ở bên cạnh. Về phần tuyệt mỹ thiếu niên vẫn lẳng lặng đánh giá mình, nháy mắt nhìn thấy người này nam tử quả thật có một thoáng ngây ngốc. Bất quá cũng chỉ là một thoáng mà thôi, sau đó lập tức khôi phục bình thường.

    “Dạ Vô tướng quân, đã lâu không gặp!”

    Đông Lăng Phi Liêm nhìn nam tử trước mắt, trên mặt tuy vẫn cười thực ôn hòa nhưng lúc người này xuất hiện, ánh mắt Đông Lăng Phi Liêm không khỏi có chút co rút.

    Dạ Vô tướng quân? Huân nhi chăm chú nhìn nam tử cường tráng tràn ngập uy nghiêm cùng lạnh lùng của quân nhân trước mặt, không khỏi chớp chớp mắt.

    Nam nhân này chính là chiến thần của Đông Lăng quốc, người được xưng là ‘Sát Lục tướng quân’, đại ca của Dạ Vô Tê Hoa?

    Chiến thần Đông Lăng quốc, người thừa kế của gia tộc Dạ Vô, được xưng là chiến thần bách chiến bách thắng như Đông Địch tướng quân của Tây Lam, chính là hắn sao? Nam nhân này cũng nổi danh tương tự như cữu cữu Phong Đông Địch của mình, chẳng qua mùi máu tươi của người này lại càng nồng đậm hơn.

    Nghe nói gia tộc Dạ Vô cùng là hậu duệ của huyết mạch thượng cổ, trên người chảy dòng máu cường đại thần bí xa xưa. Lúc huyết mạch trong người nam tử thức tỉnh, sức mạnh của bọn họ cũng trở nên vô tận. Có thể so với cuồng chiến sĩ cuồng đại nhưng lại không có khuyết điểm của cuồng chiến sĩ.

    Hơn nữa, một khi bọn họ cuồng hóa, sức mạnh càng tăng thì suy nghĩ lại càng lý trí. Giống như một cái máy không có cảm xúc, chỉ dựa theo phán đoán mà giết chết đối phương, không hề xuất hiện bất cứ tình cảm cá nhân nào nhiễu loạn suy nghĩ.

    Điểm này quả thực làm địch nhân của hắn sợ đến rợn da gà, cảm thấy mất hết can đảm.

    “Tàn Mang, Tê Hoa đã trở lại chưa?” Đối với phản ứng của hai người bên cạnh, Thất Nguyệt không chú ý lắm, hắn chỉ thực cao hứng hỏi Dạ Vô Tàn Mang.

    “Đứa nhỏ kia đã về nhà rồi. Bất quá lần này Tê Hoa cũng quá tùy hứng, thế nhưng chạy loạn ra ngoài, còn bảo là muốn bỏ trốn khỏi nhà. Vì thế lúc về tới liền bị cha phạt úp mặt vào tường. Trong khoảng thời gian này chỉ sợ không chạy ra ngoài nghịch phá được nữa.” Đối với đệ đệ bốc đồng nhà mình, Dạ Vô Tàn Mang hiển nhiên rất cưng chiều.

    Bởi vì lúc nói đến đứa nhỏ kia, gương mặt Dạ Vô Tàn Mang lộ rõ sự yêu thương.

    “Tàn Mang, dắt Tê Hoa tới yến hội đêm nay đi. Đã lâu ta không gặp hắn rồi a.”​
     
  17. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    899
    Likes Received:
    1,362
    CHƯƠNG 14 : ÁM THIÊN THÍNH LÂU​
    Bầu trời đầy sao, dưới ánh trăng trong trẻo lạnh lùng, hoàng cung Đông Lăng cũng đèn đuốc sáng trưng, náo nhiệt vô cùng. Cung nữ tới lui không ngừng xuyên qua hành lang điêu khắc tinh xảo, trong tay là những mâm rượu cùng món ngon tinh mỹ, thật cẩn thận nâng vào yến hội ở đại điện.

    Mà trong đại điện, Đông Lăng vương ngồi trên ngự tọa cao cao, mặt cười thân thiện hệt như một pho tượng Di Lặc, cười đến híp cả mắt.

    Nhưng sau nụ cười kia, ánh mắt đục ngầu của Đông Lăng vương thỉnh thoảng lại lóe lên tinh quang tính kế làm người ta không khỏi cảm thấy giả dối.

    Đông Lăng vương tại vị cũng gần năm mươi năm, hiện giờ tóc đã sớm bạc trắng, bộ dạng như một cụ già râu bạc. Nhưng bởi vì hàng năm sống an nhàn sung sướng, thân thể không được tập luyện nên có vẻ mập mạp.

    Bất quá nếu không xét tới thân phận, thoạt nhìn hệt như một lão nhân phúc hậu, không có gì đáng chú ý.

    Lắc nhẹ bình rượu trong tay, ánh mắt đục ngầu của Đông Lăng vương không biết đang suy tính điều gì, không ngừng lướt qua những người có mặt trong yến hội, thỉnh thoảng lại nheo nheo mắt làm người ta không đoán được tâm tư.

    Trong yến hội, dựa theo y phục thì chỉ có một số ít là hoàng tộc, số còn lại là đại quý tộc, bọn họ đều là người của các quốc gia khác hiếu kì mà tới, thậm chí có vài người còn có mục đích riêng.

    Mà lúc này, những người này đeo mặt nạ tốp ba tốp năm tụ lại, thỉnh thoảng trò chuyện hoặc nhìn về phía cửa.

    Không khí yến hội rất hài hòa, nhưng ai cũng biết vũ bão đang ngầm nổi dậy.

    “Tây Lam quốc Lam đế bệ hạ đến!”

    Theo tiếng thông báo rõ to của ti nghi, bầu không khí vốn rất náo nhiệt lập tức im lặng, mọi người đồng loạt quay lại nhìn ra cửa.

    Chỉ thấy tiếng thông báo vừa dứt, cửa đại điện nhất thời xuất hiện hai bóng dáng dị thường chói mắt.

    Một là nam tử tuấn mỹ dáng người cường tráng cao lớn, y phục đế vương hắc sắc hoa lệ mặc trên người có vẻ dị thường cao quý, làm người ta không dám nhìn thẳng.

    Mà gương mặt tuấn mỹ lại lạnh lùng kia không hề có biểu tình gì dư thừa, hệt như một vị thần cường đại cao cao tại thượng bễ nghễ nhìn xuống nhân loại bé nhỏ, làm người ta không dám bất kính, trong lòng cũng vô thức thần phục.

    Mà người còn lại là một thiếu niên thân hình tinh tế mảnh mai. Chỉ thấy thiếu niên chỉ khoảng mười ba mười bốn nhưng lại có dung nhan tuyệt sắc khuynh quốc khuynh thành.

    Đôi môi phấn hồng nhàn nhạt hệt như cánh hoa anh đào vô cùng mềm mại hấp dẫn, đôi mắt tử sắc đoạt đi lòng người. Mà chiếc vòng trang sức ở giữa trán thiếu niên lóe lên quang mang hắc sắc lại càng tôn lên phần yêu dị cùng thần bí, làm người ta không thể dời mắt.

    Dưới ánh đèn thủy tinh ma pháp, mái tóc ngân sắc dài chấm đắc sáng bóng mềm mại kia làm người ta vô thức muốn vươn tay khẽ vuốt kia lại càng tỏa sáng đến chói mắt, làm thiếu niên kia lại càng mông lung như không có thực.

    Mà lúc này, không biết thiếu niên đang buồn rầu chuyện gì, chỉ thấy gương mặt nhỏ nhắn tuyệt mỹ kia khẽ nhăn, có vẻ có chút không yên lòng.

    Nhưng lúc ánh mắt thiếu niên nhìn về phía đám người trong đại điện lại lập tức khôi phục khí thế cao quý cùng lạnh lùng cao ngạo, uy nghiêm toát ra làm người ta vô thức nảy sinh kính sợ.

    “Lam đế bệ hạ!”

    Đông Lăng vương cười đến tít cả mắt nghe thấy tiếng thông báo liền đứng lên khỏi ngự tọa, kéo thân thể có chút mập mạp nhưng vững vàng tiêu sái đi tới bên cạnh Tây Lam Thương Khung, bộ dáng có vẻ thân thiết hòa ái tự mình tiếp đón.

    Bất quá, lúc ánh mắt Đông Lăng vương thoáng liếc qua thiếu niên tuyệt sắc ở bên cạnh Lam đế, ánh mắt lão thoáng hiện lên quang mang kỳ lạ.

    Đứa nhỏ này quá mức tuyệt mỹ quá mức yêu dị, cho dù thân là hoàng tử Tây Lam quốc nhưng vẫn làm người ta nảy sinh sắc tâm cùng chiếm dục.

    Nếu không có Lam đế bệ hạ che chở cùng thân phận hoàng tử Tây Lam tôn quý, phỏng chừng báu vật tuyệt thế này đã bị người ta tranh giành độc chiếm.

    Một đường dẫn đoàn người Lam đế đi vào đại điện, Đông Lăng vương nhìn thấy ánh mắt ham muốn của đám người nhìn chằm chằm vào tuyệt sắc thiếu niên ở phía sau, không khỏi thầm châm chiếm.

    Đám người này thực sự không biết sống chết, đứa nhỏ mà Lam đế sủng ái như vậy sao có thể bị người khác dóm ngó.

    Huống chi, một tuyệt sắc thiếu niên cả người đều tản ra hơi thở cấm dục cùng cao ngạo, sự xa cách lạnh lùng cự tuyệt người khác tiếp cận, làm người ta nảy sinh tâm tư khó có thể dập tắt. Bất quá thiếu niên không biết loại hơi thở này lại càng làm người ta nhịn không được muốn khinh nhờn, muốn đặt dưới thân hảo hảo yêu thương một phen.
    Một nhân nhi yêu mị tuyệt diễm như vậy, nếu nói Lam đế chưa hưởng dụng qua. Đông Lăng vương tuyệt đối không tin tưởng, theo ánh mắt nóng rực tràn ngập chiếm dục của Lam đế nhìn về phía thiếu niên, làm sao có chuyện không có ý gì với nhân nhi tuyệt mỹ này.

    Đáng tiếc, nhân nhi này lại là hoàng tử của Lam đế!

    Nói đến nam nhân Lam đế làm người ta kiêng kị, ánh mắt đục của Đông Lăng vương không khỏi hiện lên một tia ghen tị cùng ảo não.

    Nam tử tuấn mỹ cao lớn như một vị thần kia vừa tiến vào yến hội lập tức hấp dẫn ánh mắt mọi người, làm người ta ước ao, sùng kính hoặc ái mộ, Đông Lăng vương ngoài mặt tươi cười nhưng không khỏi thầm căm hận.

    Nam nhân này rõ ràng đã bước vào tuổi bốn mươi, ngồi trên ngôi vị hoàng đế Tây Lam cũng hơn hai mươi năm, nhưng vì sao thoạt nhìn vẫn trẻ tuổi tuấn mỹ như vậy?

    Vốn nghĩ Tây Lam Lam đế cho dù thế nào cũng đã trung niên, dù sao năm tháng không buông tha ai.

    Nhưng sáng nay gặp lại thì nam nhân này vẫn là bộ dáng hai mươi tám ba mươi, Đông Lăng vương không khỏi thất kinh.

    Hơn nữa khí thế tỏa ra từ người nam nhân tuấn mỹ này làm người ta kiêng kị, nhưng thoạt nhìn bề ngoài không hề có dấu vết năm tháng trôi qua trên người y.

    Hơi cụp mi mắt, nhìn Tây Lam Lam đế được người ta chú mục, Đông Lăng vương không khỏi hạ quyết tâm.

    Mình là Đông Lăng vương, có quyền thế tối cao vô thượng cùng địa vị tôn quý, sao mình có thể cứ lẳng lặng chờ đợi sinh mệnh trôi qua, cuối cùng chết vì già yếu cơ chứ, trước kia chưa từng nghĩ tới, chính là hiện giờ có cơ hội trường sinh bất lão, vì cái gì mình phải từ bỏ?

    Thánh vật bộ tộc Đế Luyện hiến lên, tuy khả năng phiêu lưu rất lớn nhưng không phải không có cơ hội thành công.

    Trước kia còn cố kỵ ăn nó sẽ gặp nguy hiểm, chính là hiện giờ, nhìn gương mặt trẻ tuổi đầy sức sống ngay trước mắt, nghĩ tới sau này mình cũng khôi phục bộ dáng trẻ trung lúc thành niên, Đông Lăng vương không khỏi kích động.

    Huống chi, lần này mở tiệc chiêu đãi người từ khắp Thương Lam đại lục đến đây không phải vì chuyện này sao?

    Mà tình huống hiện tại đối với Huân nhi mà nói có chút không thích ứng. Chú ý tới những ánh mắt chán ghét của những kẻ kia đặt trên người, Huân nhi nhíu mày đồng thời vẻ mặt lại càng thêm phần lạnh lùng.

    Ở Tây Lam, Huân nhi là hoàng tử được sủng ái nhất của Lam đế bệ hạ, là thiếu niên cao ngạo mà không ai dám đắc tội, hơn nữa bản thân Huân nhi cũng không phải dễ chọc, tự nhiên không có bao nhiêu người dám bất kính.

    Chính là hiện giờ ở Đông Lăng, những người có mặt ở đây đều là người có thân phận từ các quốc gia trên Thương Lam đại lục. Tự nhiên bọn họ không biết trong thân thể thoạt nhìn mềm mại yếu ớt của Huân nhi ẩn chứa sức mạnh cường đại cỡ nào.

    Bất quá cố kỵ Lam đế ở bên cạnh thiếu niên, đám người đó cũng không dám làm ra chuyện gì chọc giận nam nhân có quyền thế nhất Thương Lam đại lục, đồng thời cũng là người lãnh huyết vô tình kia.

    Đi bên cạnh phụ hoàng, không nhìn tới những ánh mắt ngây ngốc hoặc làm chăm chú làm người ta khó chịu, tuyệt mỹ thiếu niên ngẩng đầu đưa mắt liếc nhìn một nhóm người tụ tập ở đại điện, cuối cùng dừng lại trên người một nam nhân anh tuấn bất phàm.

    Nam nhân kia cường tráng ổn trọng hệt như một ngọn núi bất động, cả người tản ra khí thế khiếp người, thoáng nhìn qua đã biết là một chiến sĩ lạnh lùng trải qua những trận chiến giết chóc máu me.

    Người kia, không phải Dạ Vô Tàn Mang, chiến thần Đông Lăng vừa gặp hôm nay sao!

    Xung quanh nam nhân được xưng là ‘Lục Sát tướng quân’ kia cơ hồ không có nhân loại tồn tại.

    Có lẽ vì sát khí tỏa ra từ người Dạ Vô Tàn Mang quá dày đặc nên người khác cơ hồ không dám tiếp cận. Vì thế xung quanh hắn liền vắng tanh.

    Bất quá cũng may, không phải tất cả mọi người đều e ngại khí thế lạnh lùng của hắn. Ít nhất sau khi Huân nhi cùng phụ hoàng tới, Huân nhi liền chú ý thấy Thất Nguyệt cùng Đông Lăng Bát hoàng tử đã chạy tới bên cạnh, đang nhìn về hướng mình.

    Chính là, nam nhân được Đông Lăng vương phong là quốc sư đâu? Hắn ở nơi nào?

    Tầm mắt quét một lược nhưng không hề thấy bóng dáng quen thuộc trong kí ức. Chẳng lẽ hắn vẫn chưa tới.

    Ngay lúc Huân nhi chăm chú quan sát những người có mặt trong yến hội, một âm thanh quen thuộc rồi lại xa lạ đột nhiên vang lên bên tai, hấp dẫn lực chú ý của Huân nhi.

    “Linh, chúng ta lại gặp mặt rồi.”
     
  18. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    899
    Likes Received:
    1,362
    CHƯƠNG 15 : QUỐC SƯ 1​
    “Linh, chúng ta lại gặp mặt a!”

    “Là ngươi!”

    Huân nhi quay đầu, liền thấy người vừa tiến tới phía sau mình chính là nam nhân lãnh liệt từng gặp lúc Thất ca mang mình ra cung, lão bản phía sau của Ngọc Dịch Quỳnh Lâu, Lâu Ám Thiên.

    Chính là sao hắn lại ở đây? Không phải Thất ca nói hắn là thương nhân sao?

    Phải biết, người có thể tham gia yến hội đêm nay tuyệt đối không có khả năng là thương nhân có địa vị ti tiện trong mắt đám quý tộc. Hơn nữa, Huân nhi híp mắt, cẩn thận đánh giá nam tử trước mặt.

    Nếu bé không nhìn lầm thì trên người hắn chính là phục sức đế vương đi. Tuy hình thức không giống phụ hoàng nhưng tuyệt đối không sai.

    “Ha hả, Linh, không ngờ ngươi chính là vị Tây Lam Cửu hoàng tử trong lời đồn a! Ta sớm nên đoán được, có dung mạo như vậy nhưng không ai biết, sao có thể là đứa nhỏ nhà bình thường cơ chứ.”

    Ám vệ phái đi tìm hiểu tin tức Vụ Linh thế nhưng lại tay không trở về, một chút cũng không tra ra thân phận của tuyệt mỹ thiếu niên đột nhiên xuất hiện kia, chính hắn không phải đã ý thức được thân phận của thiếu niên này không tầm thường sao?

    Chính là cho dù đoán thế nào nhưng lúc nãy thấy Vụ Linh thế nhưng lại đi cùng Tây Lam Lam đế, Lâu Ám Thiên vẫn kinh ngạc vô cùng.

    Không ngờ, đứa nhỏ vừa gặp đã làm mình để ý như vậy thế nhưng lại là hoàng tử của Tây Lam Lam đế!

    Trách không được, cho dù mình phái người thăm dò cỡ nào vẫn không truy ra chút tin tức. Thật giống như đột nhiên biến mất, tra khắp đế đô Tây Lam căn bản không có người kia.

    Mà mục đích mình tới Tây Lam quốc lần đó vốn cũng vì tin đồn Cửu hoàng tử bị ma tộc tập kích. Vốn tưởng nhân cơ hội Lam đế phát hoàng bảng triệu tập thần y khắp thiên hạ có thể để người của mình trà trộn vào hoàng cung Tây Lam, tìm hiểu tình huống của vị Cửu hoàng tử kia.

    Nào ngờ, hoàng cung Tây Lam phòng ngự chặt chẽ không một kẽ hở, danh y phái đi cơ bản không có cơ hội gặp thiếu niên tuyệt mỹ như tinh linh kia. Tự nhiên, Lâu Ám Thiên chỉ đành thất vọng quay về. Dù sao lần đó hắn cơ bản không có nhiều thời gian.

    Bởi vì tiệc chiêu đãi của Đông Lăng đã gần ngay trước mắt.

    Mà tuyệt mỹ thiếu niên vừa gặp đã làm trái tim lạnh băng của hắn nổi lên gợn sóng kia, Lâu Ám Thiên tuy rất muốn mang về nhưng lại không dò ra chút tung tích.

    Không ngờ, không ngờ bọn họ lại gặp mặt trong yến hội Đông Lăng, mà Vụ Linh lại là hoàng tử mà Tây Lam Lam đế yêu thương nhất, mục tiêu lần đó của mình tới Tây Lam.

    Này có tính là duyên phận không?

    Lại nói tiếp, tên Vụ Lan cũng là giả đi. Nếu hắn là Thất ca của Linh, nói cách khác, Vụ Lan kì thật cũng là hoàng tử Tây Lam quốc!

    Lâu Ám Thiên, không, hiện giờ là Nam Khê Ám hoàng Ám Thiên Thích Lâu, nhìn dung nhan tuyệt mỹ trước mắt, ánh mắt không khỏi phức tạp.

    “Ngươi là… Nam Khê Ám hoàng?”

    Từ phục sức trên người Lâu Ám Thiên, Huân nhi cơ hồ có thể đoán ra thân phận của nam nhân này, hơn nữa trong tứ đại quốc, trừ bỏ vị Nam Khê Ám hoàng vừa đăng cơ chỉ tầm hai lăm hai sáu thì không còn ai trẻ tuổi như vậy, tỷ như Bắc Tang quốc vương, hoặc Đông Lăng vương đều là lão nhân một bó tuổi.

    Mà Tây Lam bọn họ, dung mạo phụ hoàng tuy không biến hóa nhưng trong lòng mọi người, phụ hoàng cũng đã bước vào trung niên.

    Vì thế người có thể mặc phục sức đến vương, hơn nữa còn có khí thế mãnh mẽ lạnh thấu xương như vậy, trừ bỏ Nam Khê Ám hoàng thủ đoạn tàn độc giết cha sát huynh thì còn ai nữa.

    Đối với sự xuất hiện của Lâu Ám Thiên, thậm chí là thân phận đột nhiên chuyển biến, Huân nhi giật mình một chút liền cảm thấy cũng đương nhiên. Dù sao trên người nam nhân này tỏa ra vương khí rất mạnh, ánh mắt cuồng ngạo bễ nghễ, hệt như hết thảy đều nắm trong lòng bàn tay. Mà hắn, quả thật có tư cách để kiêu ngạo.

    Có thể vượt qua đông đảo hoàng tử Nam Khê quốc, leo lên ngai vàng đã nói lên nam nhân này tuyệt đối không đơn giản.

    Mà càng làm người ta sợ hãi cùng kiêng kị chính là Lâu Ám Thiên có thể vì mục đích mà không từ thủ đoạn, cho dù phải mang danh giết cha sát huynh hắn cũng không để tâm.

    “Ám hoàng bệ hạ, thế nào, ngươi nhận thức hoàng nhi của ta sao?”

    Kéo thiếu niên tuyệt sắc gắt gao che chở bên người, Tây Lam Thương Khung thầm cảnh giác nhìn nam tử tà khí đối diện, vị hoàng đế trẻ tuổi vừa đăng cơ không lâu của Nam Khê quốc.

    Nam Khê Ám hoàng sao lại quen biết Huân nhi?

    Huân nhi có thể nói là chưa từng rời khỏi Tây Lam, cũng không rời khỏi tầm mắt y, như vậy vào lúc nào lại gặp gỡ Nam Khê Ám hoàng mà y không hề hay biết?

    Chẳng lẽ lại là Vụ Dịch? Hình như chỉ có lần đó, Vụ Dịch lén mình mang Huân nhi xuất cung.

    Nghĩ tới đây, gương mặt Tây Lam Thương Khung không khỏi đen xì. Quả nhiên, phạt Vụ Dịch như vậy là quá nhẹ.
    Bên này, Tây Lam Thương Khung lạnh lùng, ánh mắt không chút biến sắc nhìn Nam Khê Ám hoàng, bên kia, ánh mắt Ám Thiên Thích Lâu lại dừng lại trên người tuyệt mỹ thiếu niên bên cạnh Tây Lam Thương Khung.

    “Ha hả, Lam đế bệ hạ, nói ra thì ta cùng Cửu hoàng tử điện hạ thật sự hữu duyên a! Thế nhưng lại gặp mặt trong tình huống như vậy.

    Nhìn Tây Lam Lam đế cả người tỏa ra hàn khí chớ tới gần, trong lòng Ám Thiên Thích Lâu hơi siết chặt. Xem ra Lam đế bệ hạ quả thực là một nam nhân làm người ta kiêng kị a!

    Bất quá, nhìn đế vương tuấn mỹ tòa ra hàn khí lãnh liệt đối diện, ánh mắt Ám Thiên Thích Lâu không hề chùn bước, nụ cười trên mặt lại càng tươi hơn.

    Nhưng hai chữ ‘hữu duyên’ được nhấn mạnh phát ra từ miệng Ám Thiên Thích Lâu, thực sự làm người ta có cảm giác khiêu khích.

    Không khí giữa hai người đột nhiên trở nên căng thẳng, cảm giác lạnh thấu xương lan tràn khắp yến hội làm đám người tham gia lần này không khỏi cảm thấy khác thường, có chút bất an hoảng sợ. Hơn nữa những người vẫn luôn chú ý tới Tây Lam Lam đế cùng Nam Khê Ám hoàng lập tức hoảng loạn.

    Mặc kệ là Tây Lam Lam đế bệ hạ hay Nam Khê Ám hoàng, đều là người không thể đắc tội a!

    Không nói tới Nam Khê Ám hoàng thủ đoạn âm ngoan độc ác, vì bản thân có thể làm tất cả, mà Tây Lam Lam đế cũng là người lãnh huyết vô tình a!

    Đắc tội bọn họ thì tương đương với mở cánh cửa thông tới hoàng tuyền. Ai cũng có trái tim băng giá!

    Ánh mắt mọi người đồng loạt tập trung về phía ba người nổi bật nhất yến hội, đều im lặng chờ đợi sự tình phát triển.

    Bất quá cảm thấy được không khí lạnh thấu xương giữa Tây Lam Lam đế cùng Nam Khê Ám hoàng, trong lòng mọi người vẫn không khỏi tò mò.

    “Kia không phải Nam Khê Ám hoàng sao? Sao giống như hắn đang đối nghịch với Lam đế bệ hạ vậy? Đúng là không biết lượng sức. Chỉ mới ngồi lên ngai hoàng đế không lâu thế nhưng lại dám khiêu khích uy nghiêm của Tây Lam Lam đế!”

    “Này rốt cuộc là sao? Vừa nãy không phải vẫn còn rất tốt sao, sao giờ lại…”

    “Đúng là Lam đế cùng Ám hoàng a, khí thế quả nhiên cường đại, người thường không thể nào sánh bằng. Không hổ là đế vương đại quốc có thực lực mạnh nhất Thương Lam đại lục, khí thế vô tình tỏa ra thôi cũng làm người ta thần phục.”

    “Quả nhiên người có thể lên đến ngôi vị hoàng đế đều có thực lực đáng sợ a! Nghe nói tu vi của Lam đế bệ hạ đã sớm đạt tới thượng thiện nhược thủy. Hơn nữa Lam đế lên ngôi cũng hơn hai mươi mấy năm đi, nhưng nhìn sao vẫn còn trẻ tuổi tuấn mỹ như vậy?”

    “Đúng a, ngươi vừa nói thì ta cũng nghĩ tới, bộ dáng Lam đế bệ hạ căn bản không thay đổi chút nào. Sáu năm trước tới Tây Lam chúc mừng Cửu hoàng tử, ta thấy Lam đế vẫn là bộ dạng này, ngay cả già một chút cũng không có. Chẳng lẽ tu vi của Lam đế bệ hạ đã lợi hại đến vậy, ngay cả dấu vết thời gian để lại cũng nhỏ tới mức không thể nhận ra?”

    “Đúng vậy! Ta cũng nói sao cứ cảm thấy kỳ quái. Hóa ra là bộ dáng Lam đế bệ hạ quá trẻ a!”

    “Ta nghe nói…”



    Ánh mắt Đông Lăng vương tuy vẫn chăm chú quan sát động tĩnh bên Lam đế cùng Ám hoàng, nhưng những lời thì thầm vang bên tai lão vẫn nghe hết toàn bộ.

    Hơi nheo lại ánh mắt vẩn đục, ai cũng không chú ý tới lúc Đông Lăng vương nhìn về phía nam nhân tuấn mỹ vẫn trẻ tuổi như trước giữa yến hội, trong mắt thoáng hiện lên ngọn lửa điên cuồng.

    Mà lúc này cách Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi không xa, nhóm Thất Nguyệt, Đông Lăng Bát hoàng tử Đông Lăng Phi Liêm cùng Sát Lục tướng quân Dạ Vô Tàn Mang đều tập trung về phía này.

    Ở một bên khác, một nam tử oán hận chăm chú nhìn tuyệt mỹ thiếu niên cùng Tây Lam Lam đế vừa xuất hiện đã thu hút mọi ánh mắt trong yến hội.

    Vuốt ve vết sẹo dữ tợn trên má trái, Đông Lăng Tam hoàng tử Đông Lăng Quân Nghiêu tràn đầy phẫn hận.

    Đều do tiện nhân chết tiệt ki, bộ dáng càng ngày càng yêu nghiệt. Nếu không phải nó mình sao có thể biến thành bộ dạng này. Nếu không phải nó, sáu năm nay mình làm chuyện gì cũng không thuận lợi.

    Bộ dáng tai họa làm người ta muốn độc chiếm, ngươi sớm muộn gì cũng phải hối hận vì dám trêu chọc ta!

    Bất quá nói tiếp thì thiếu niên yêu dị kia quả thật làm người ta tâm dương khó nhịn a! Thực muốn đặt dưới thân hung hăng chà đạp, làm đến lúc nó phải khóc lóc cầu xin tha thứ.

    Liếm đôi môi đột nhiên khô khốc, Đông Lăng Quân Nghiêu không khỏi cảm thấy miệng lưỡi khô, bụng dưới nháy mắt dâng trào ngọn lửa kích động.

    Xem ra, lát nữa yến hội chấm dứt mình phải tìm vài thị thiếp dập lửa a.

    Nhưng chính vào lúc này, mọi người trong yến hội đột nhiên nghe thấy tiếng thông báo của ti nghi lại vang lên.

    “Quốc sư đại nhân đến!”
     
  19. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    899
    Likes Received:
    1,362
    CHƯƠNG 16 : QUỐC SƯ 2​
    Ở một nơi khác trong đại điện, một thiếu niên thanh tú lén lút tới gần, lúc thấy Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi xuất hiện thì đột nhiên dại ra.

    Giờ phút này, bởi vì lực chú ý của mọi người đều bị không khí đao kiếm giữa Tây Lam Lam đế cùng Nam Khê Ám hoàng hấp dẫn nên không ai chú ý tới hành động của hắn.

    Mà thiếu niên, cũng chính là Tam nhi tử của gia chủ gia tộc Việt Dương, một trong tứ đại gia tộc cổ ở Đông Lăng, Việt Dương Liên.

    Lén lút đi tới bên cạnh đứa nhỏ kỳ quặc bộ dáng ngốc nghếch của gia tộc Dạ Vô, Dạ Vô Tê Hoa, khẽ kéo nhẹ ống tay áo, ánh mắt nhìn về phía nam nhân tuấn mỹ cùng tuyệt mỹ thiếu niên vô cùng bắt mắt bên kia, hỏi nhỏi Dạ Vô Tê Hoa.

    “Dạ Vô Tê Hoa, hai người kia không phải ngày đó ăn cơm chung với ngươi ở Đông Nghênh lâu sao? Sao bọn họ lại biến thành người Tây Lam quốc rồi, hơn nữa lại còn là Tây Lam Lam đế bệ hạ a.”

    “Làm sao ta biết! Ngươi hỏi ta ta hỏi ai a!” Vốn chỉ là bình thủy tương phùng, hắn nào biết thân phận thật sự của bọn họ! Huống chi, hắn đi theo hai người kia cũng vì ăn ké mà thôi.

    Từ lúc thấy Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi xuất hiện đến khi hồi phục tinh thần sau phút kinh hoảng vì ý tức được thân phận của bọn họ, Dạ Vô Tê Hoa rút ống tay áo mình ra từ tay Việt Dương Liên, giận dữ nói.

    “Ngươi không biết! Ngươi không biết mà vẫn ăn cơm cùng bọn họ?” Hiển nhiên, Việt Dương Liên rất bất mãn với câu trả lời của Dạ Vô Tê Hoa.

    “Việt Dương Liên, ta ăn cơm với ai ngươi quản làm gì! Giọng điệu ngươi là sao? Hệt như nương ta ấy.” Bị giọng điệu trách cứ của Việt Dương Liên chọc giận, Dạ Vô Tê Hoa không khỏi quay đầu trợn mắt với thiếu niên đang căm giận nhìn mình.

    Hắn vì cái gì không thể ăn cơm cùng bọn họ, dù sao cũng đâu phải hắn trả tiền. Hơn nữa, lúc đó hắn cũng dựa vào cướp bóc mà sống, có người nguyện ý trả tiền mời cơm, cớ sao lại không chịu chứ.

    Đêm nay gặp lại bọn họ trong yến hội, tuy đã sớm đoán được thân phận của nam tử tuấn mỹ như thần chi cùng tuyệt mỹ thiếu niên kia rất có thể là Tây Lam Lam đế cùng Cửu hoàng tử, nhưng Dạ Vô Tê Hoa vẫn cảm thấy có chút bực bội vì bị lừa cùng không được tin tưởng.

    Bất quá, này cũng là chuyện bình thường, không phải sao? Dù sao mình cũng là sơn tặc muốn đánh cướp, bọn họ đâu có nghĩa vụ nói thân phận cho mình biết.

    Huống chi, nam nhân lạnh lùng kia còn mang theo tuyệt mỹ thiếu niên như vậy, nhưng trừ bỏ một thị vệ trẻ tuổi thì không còn ai khác, chứng tỏ bọn họ căn bản không muốn người khác biết thân phận của mình.

    Bất quá nói đến cướp, Dạ Vô Tê Hoa không khỏi rùng mình. Nếu đại ca biết mình thế nhưng lại đi cướp đường, hơn nữa đối tượng còn là hoàng đế cùng hoàng tử Tây Lam, nhất định đại ca sẽ hung hăng giáo huấn một phen.

    Mới rời nhà một lần đã bị đại ca cấm cửa, nếu nghiêm trọng hơn thì chẳng phải…

    Trời ạ, tuyệt đối không thể để đại ca biết chuyện này. Xem ra đêm nay trở về phải tìm Trừu Đao hảo hảo bàn bạc một phen. Hắn không muốn bị cấm cửa nữa. Lần này nếu không phải phải tiến cung tham gia yến hội, rất có thể mình vẫn còn bị nhốt trong căn phòng u ám kia a.

    “Dạ Vô Tê Hoa, ngươi rốt cuộc có nghe ta nói không? Đáng giận, ngươi quả nhiên là người ta chán ghét nhất!” Việt Dương Liên vốn bị lời nói của thiếu niên làm giận đỏ mặt, lẩm bẩm oán trách.

    Chính là lúc hắn thấy thiếu niên thế nhưng lại thất thần không biết nghĩ gì, hoàn toàn bỏ qua sự tồn tại của mình thì không khỏi phẫn nộ.

    Tên chết tiệt này, cho tới giờ không hề để mình vào mắt! Đáng giận mà!

    Nghe thấy Việt Dương Liên dám lớn tiếng ồn ào, Dạ Vô Tê Hoa lập tức xoay người bịt kín miệng đối phương, đồng thời có chút chột dạ nhìn về phía Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi.

    Việt Dương Liên chết tiệt, muốn hại chết mình mà!

    Nếu hiện giờ bị Tây Lam Lam đế cùng Tây Lam Cửu hoàng tử kia thấy mình, kia chẳng phải ngày đại ca phát hiện chuyện mình cướp bóc không còn xa sao? Nhất là lúc Dạ Vô Tê Hoa nhìn qua bên kia, thế nhưng phát hiện đại ca đứng cách Lam đế không xa, vừa quay đầu liếc mắt về phía mình.

    Chỉ liếc mắt một cái thôi cũng đủ làm thiếu niên cảm thấy sự tình không ổn. Trong lòng bắt đầu hoảng loạn. Bất quá may mắn, lúc này lại vang lên tiếng thông báo của ti nghi.

    “Quốc sư đại nhân đến!”

    Quốc sư đại nhân đến? Theo tiếng thông báo vừa dứt, mọi người liền thấy một bóng nam nhân cường tráng xuất hiện ở cửa đại điện.

    Lúc Đế Luyện Tà tiến vào liền cảm thấy bầu không khí yến hội có chút khác thường.

    Không ồn ào náo nhiệt như dự đoán mà lặng ngắt như tờ, dường như cố kỵ gì đó. Có cái gì đó không đúng? Chính mình chỉ tới chậm một chút thôi, chẳng lẽ đã bỏ lỡ trò hay gì sao?

    Liếc nhìn tình huống trong đại điện, ánh mắt Đế Luyện Tà cuối cùng dừng lại trên người đế vương tuấn mỹ đang tản mát khí thế sắc bén ở trung gian đại điện, ngọn nguồn phát ra bầu không khí quỷ dị này.

    Đó là Tây Lam Lam đế sao? Quả nhiên khí thế bất phàm, cả người tràn ngập khí phách làm người ta kính sợ cùng tôn vinh!

    Cho dù y chỉ lẳng lặng đứng ở đó, cái gì cũng không làm nhưng vẫn thu hút ánh mắt người khác. Quả nhiên là người được thần che chở, tràn ngập uy áp thần thánh làm người ta kính sợ cùng không thể xâm phạm.

    Bất quá, loại hơi thở thần thánh cùng ánh mắt lạnh lùng bễ nghễ nhìn xuống sinh linh kia lại làm Đế Luyện Tà không khỏi nhíu mày.

    Hắn không thích loại tỏa sáng chói lóa đến mức sắp đâm bị thương ánh mắt chính mình này, rất không thích, thậm chí nên nói là chán ghét.

    Chính mình đã sớm rơi vào vực sâu tăm tối, cũng quen một mình chua xót trong bóng đêm cô tịch.

    Mà nam nhân kia xuất hiện không hiểu sao lại làm Đế Luyện Tà nảy sinh địch ý nồng đậm, nhưng hắn quả thật không biết vì sao trong lòng mình lại có cảm giác mãnh liệt đến vậy. Giống như chính mình đã sớm mất đi một thứ gì đó rất quý giá làm Đế Luyện Tà không hiểu sao cảm thấy đau đớn.

    Ánh mắt hơi lóe sáng, hắn phải rất cố gắng mới có thể làm sắc mặt bản thân không lộ ra chút bất thường nào, sau đó dời mắt qua nam nhân bên cạnh đồng dạng cũng có cảm giác tồn tại rất mãnh liệt.

    Tây Lam Lam đế cùng Nam Khê Ám hoàng? Thực thú vị!Hai người này bất quá chỉ vừa gặp mặt, hơn nữa đều có thân phận hoàng đế tôn quý trên Thương Lam đại lục, nếu bọn họ phát sinh tranh chấp thì khoảng thời gian kế tiếp sẽ không còn nhàm chán nữa a! Tuy nhìn bộ dáng thì Đế Luyện Tà không nghĩ bọn họ ngu xuẩn đến mức để người ta đứng nhìn mình diễn trò.

    Kia hắn có cần trợ giúp một chút không? Dù sao hiện giờ hắn tốt xấu gì cũng là Đông Lăng quốc sư.

    Mà nếu có thể làm Tây Lam Lam đế cùng Nam Khê Ám hoàng đối địch, lưỡng bại câu thương thì không phải Đông Lăng có thể làm ngư ông đắc lợi sao? Trong mắt thoáng lóe lên tia sắc bén, Đế Luyện Tà bắt đầu tính kế.

    Bất quá lúc tầm mắt vô tình nhìn thấy mái tóc ngân sắc dị thường chói mắt ở bên cạnh Lam đế, hô hấp Đế Luyện Tà quả thật ngưng đọng lại.

    Vừa rồi bởi vì Lam đế bảo hộ tuyệt mỹ thiếu niên rất chặt chẽ nên Đế Luyện Tà không phát hiện bóng dáng mảnh khảnh của tuyệt sắc thiếu niên đứng cạnh Lam đế cùng Ám hoàng.

    Bất quá hiện tại, lúc đi tới gần Lam đế, Đế Luyện Tà có thể thấy rất rõ ràng.

    Đó là một thiếu niên tuyệt sắc yêu dị, bất quá chỉ tầm mười ba mười bốn nhưng lại có một đôi mắt lạnh lùng xa cách. Nhất là lúc nhìn về hướng hắn, ánh mắt kia lại càng lạnh như băng làm Đế Luyện Tà không hiểu sao cảm thấy đau đớn cùng rối rắm.

    Đế Luyện Tà có thể khẳng định mính chưa từng gặp qua thiếu niên này, nhưng vì sao hiện giờ nhìn thấy sự hờ hững cùng vô tình trong đôi mắt kia lại không khỏi cảm thấy kinh khoảng, hệt như một thứ gì đó rất quý giá đã rời xa chính mình, càng ngày càng xa, vĩnh viễn không quay lại nữa.

    Hơn nữa càng làm người ta cảm thấy kì dị chính là thiếu niên tuyệt mỹ này có một mái tóc ngân sắc dài chấm đất cùng một đôi mắt tử sắc giống như có thể nhìn thấu lòng người.

    Tóc ngân sắc ở Thương Lam đại lục tuy hiếm nhưng không phải không có, nhưng đôi mắt tử sắc yêu dị kia cơ hồ không ai có được.

    Bởi vì mắt tím bình thường là tượng trưng của ma tộc, tuyệt đối sẽ không xuất hiện trên con người. Mà ngoại lệ duy nhất chính là Thần nhi, đệ đệ cùng cha khác mẹ của hắn!

    Không biết có phải trùng hợp hay không, Thần nhi cũng có một mái tóc ngân sắc dài mềm mại cùng một đôi mắt tử sắc trống rỗng.

    Chẳng qua, Đế Luyện Tà biết rõ Thần nhi sở dĩ biến thành bộ dáng đó vì bị ma khí nồng đậm trong luyện ngục huyết trì xâm nhiễm trong quá trình tiến hành thượng cổ thí luyện. Chính là thiếu niên trước mắt thì sao?

    Không biết có phải hắn ảo giác hay không, Đế Luyện Tà thế nhưng lại cảm thấy khí chất trên người thiếu thế nhưng lại giống Thần nhi một cách dị thường. Đều tuyệt mỹ đến yêu dị, làm người ta vĩnh viễn không thể chạm tới nội tâm.

    Vô thức, Đế Luyện Tà thế nhưng đi về phía thiếu niên.

    Mà cùng thời gian, Tây Lam Thương Khung cùng Ám Thiên Thích Lâu cũng nhìn về phía Đông Lăng quốc sư, tộc trưởng bộ tộc Đế Luyện đang đi về hướng bọn họ.

    “Lam đế bệ hạ, Ám hoàng bệ hạ, đêm nay có thể gặp hai người thực sự là vinh hạnh của ta!” Đối với Tây Lam Thương Khung cùng Ám Thiên Thích Lâu, tuy Đế Luyện Tà chào hỏi rất cung kính nhưng ánh mắt lại không khỏi dừng lại trên người thiếu niên xinh đẹp bên cạnh Tây Lam Thương Khung.

    “Vị này chính là?” Vừa phải tỏ ra bản thân có chút nghi hoặc, Đế Luyện Tà vừa chăm chú nhìn tuyệt mỹ thiếu niên trước mắt thì không khỏi hoảng hốt.

    “Ha hả, Linh là hoàng tử được Lam đế bệ hạ sủng ái nhất a.”

    Tây Lam Thương Khung không nói gì, nhưng Nam Khê Ám hoàng đứng bên cạnh lại cười đến âm lãnh.

    Ám Thiên Thích Lâu vẫn đang tưởng thức ly rượu trong tay tự nhiên chú ý sai khi vị Đông Lăng quốc sư này xuất hiện, thiếu niên tuyệt sắc liền trở nên có chút khác thường.

    Còn Tây Lam Thương Khung, từ lúc Đế Luyện Tà xuất hiện ở đại điện thì biểu tình trở nên thị huyết, bất quá cũng may y che dấu rất tốt nên người khác cũng không chú ý chút dị thường này. Chính là bọn họ chỉ cảm thấy hàn khí tỏa ra từ người Lam đế bệ hạ tựa hồ lại càng lạnh lẽo hơn mà thôi.

    Trong mắt lóe quang mang u ám ngoan lệ, Tây Lam Thương Khung nhẹ nhàng ôm thân hình tinh tế đã có chút cứng ngắc của Huân nhi vào lòng, sưởi ấm cho bé bằng cơ thể có chút lạnh lẽo của mình.

    Huân nhi của y a, hiện giờ nhất định rất thống khổ đi. Dù sao người huynh trưởng từng phản bội lòng tin, ruồng bỏ mình hiện giờ cứ vậy xuất hiện ngay trước mắt.

    Cho dù trong lòng đã sớm không còn tình cảm huynh đệ với Đế Luyện Tà, thân phận hiện giờ chỉ là người xa lạ, nhưng Huân nhi rốt cuộc vẫn là một đứa nhỏ khát khao tình thân a!

    Cho dù hiện tại, Đế Luyện Tà đã sớm không còn là huynh trưởng của Huân nhi.

    “Hoàng tử được sủng ái nhất? Chẳng lẽ là Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ?” Đế Luyện Tà nhìn đứa nhỏ dịu ngoan rúc vào lòng ngực Lam đế, trong lòng không biết vì sao lại cảm thấy không thoải mái.

    Bất quá sau khi nghe thấy âm thanh của Nam Khê Ám hoàng, Đế Luyện Tà không khỏi cẩn thận đánh giá tuyệt mỹ thiếu niên trước mặt.

    Mái tóc ngân sắc yêu dị, tử mâu thần bí, trang sức hắc sắc tinh mỹ, tất cả đều làm thiếu niên tỏa ra một loại hấp dẫn trí mạng. Nhất là phối với vẻ mặt thản nhiên, khí chất của vị Tây Lam Cửu điện hạ này làm ai vừa nhìn cũng phải hít một hơi.

    Mà Đế Luyện Tà nhìn thiếu niên như vậy cũng không khỏi nghi hoặc. Nghe đồn Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ thật sự từng bị ma pháp hắc ám của ma tộc công kích, chẳng lẽ vì thế nên cũng bị ma khí xâm nhiễm?

    Ngẩng đầu khỏi lồng ngực phụ hoàng, Huân nhi chỉ thản nhiên liếc mắt nhìn Đế Luyện Tà một cái, sau đó không nói gì mà chọn lựa im lặng ôm chặt thắt lưng rắn chắc của phụ hoàng.

    Huân nhi không muốn có bất cứ liên quan nào với nam nhân kia nữa. Lúc trước phong ấn đã sớm làm tình cảm của bé chết lặng, chuyện tiền thế cũng theo bé chuyển kiếp mà chấm dứt.

    Bé không còn chú ý tới người huynh trưởng từng rất ôn nhu săn sóc nhưng cuối cùng chỉ dành cho mình sự lừa gạt, phản bội, thậm chí là tử vong. Hiện tại, bé chỉ cần phụ hoàng ở bên cạnh là đủ rồi. Có phụ hoàng bồi, Huân nhi liền cảm thấy thực hạnh phúc.

    Lúc này, Đông Lăng vương vẫn một mực chú ý động tĩnh bên này cũng kéo thân thể mập mạp chầm chậm đi tới, mỉm cười giả dối lôi kéo Tây Lam Thương Khung cùng Ám Thiên Thích Lâu.

    Yến hội Đông Lăng quốc đã bắt đầu.
     
  20. mrsiro2001

    mrsiro2001 Super Member
    • 374/497

    • CTV Tầm Hoan
    Messages:
    899
    Likes Received:
    1,362
    CHƯƠNG 17 : THI ĐẤU
    Sau khi chấm dứt yến hội ngày đó, hư tình giả ý cùng con cáo già Đông Lăng vương kia một phen, Tây Lam Thương Khung cùng Huân nhi trụ ở Tây Ngô cung vài ngày.

    Khoảng thời gian này không phát sinh đại sự gì, trừ bỏ Thất Nguyệt hoàng tử cùng Đông Lăng Bát hoàng tử không phải cứ tới tìm Huân nhi ra ngoài dạo thì bé cảm thấy thực vui vẻ.

    Mặc dù có lúc vô tình đi ngang qua liên trì sinh đẹp, ánh mắt Huân nhi lại lướt qua nó nhìn về phía tòa cung điện bỏ hoang đối diện. Nhưng Huân nhi chưa từng đi tới đó.

    Bất quá chỉ nhìn từ xa xa nhưng vẫn có thể cảm nhận được âm khí ở nơi đó ngày càng đậm.

    Cho dù có chút tò mò về cung điện bỏ hoang kia nhưng Huân nhi gần nhất có chút buồn bực, tạm thời không muốn nghĩ tới chuyện khác.

    Từ sau ngày gặp lại huynh trưởng Đế Luyện Tà ở tiền thế, mới đầu Huân nhi có chút cứng ngắc cùng buồn bực nhưng sau khi ánh mắt tiếp xúc với bóng dáng đối phương, thiếu niên thế nhưng bình tĩnh lại một cách kỳ tích, trong lòng cũng không còn gợn sóng.

    Có lẽ vì tiền thế bé quá xem trọng thân tình với nam nhân kia nên sau khi bị phản bội mới không cam lòng như vậy. Nhất là Đế Luyện Tà lại có thể đối xử với bé như vậy, để linh hồn bé bị giam cầm vĩnh viễn không được giải thoát, ngày ngày đều bì giày vò tinh thần.

    Bé chính là đệ đệ có quan hệ huyết thống với hắn a, sao có thể biến bé thành con rối giết chóc để phục hưng bộ tộc?

    Chẳng lẽ quan tâm cùng ôn nhu của hắn trước kia đều là giả sao? Tất cả chỉ vì muốn lừa gạt lòng tin của bé?

    Ca ca mà từ nhỏ bé vẫn luôn ước sao sùng bái, chẳng lẽ ngươi thật sự không có chút cảm tình nào với ta sao?

    Cho nên mới có thể không chút do dự, thậm chí không hề áy náy làm như vậy?

    Cho nên ngươi mới có thể ra tay giết cả phụ thân, để người trơ mắt chết đi trước mắt mình?

    Mà cái chết của phụ thân cũng chính là bế tắc làm bé oán hận cùng canh cánh trong lòng, vĩnh viễn không thể giải thoát.

    Phụ thân thế nhưng lại chết trong tay nhi tử mình tín nhiệm nhất! Này có phải là một loại châm chọc không! Mà Đế Luyện Tà không hề hay biết, trước lúc phụ thân chết đi người cũng thực kỳ vọng bộ tộc Đế Luyện được khôi phục.

    Phụ thân hẳn đã sớm nhìn ra dã tâm của Đế Luyện Tà đi.

    Bất quá người chưa từng nói gì, chỉ an tâm giao phó hết thảy trong tộc cho Đế Luyện Tà quản lý. Này cũng là một loại yêu thương dành cho đứa nhỏ của mình đi.

    Bất quá, năm tháng vội vàng trôi qua, lúc quay đầu lại đã cảnh còn người mất.

    Mà bắt đầu từ thời điểm bé biến thành hoàng tử Tây Lam, được phụ hoàng yêu thương bảo hộ hơn mười năm trước thì thiếu niên tên Đế Luyện Thần kia cũng đã chết.

    Không chỉ thân xác mà trái tim cũng chết đi. Hiện giờ thân thể này là Tây Lam Cửu hoàng tử, là đứa nhỏ phụ hoàng sủng ái nhất.

    Nghĩ thông suốt điểm này, Huân nhi cũng dần nguôi ngoai bi thương cùng đau đớn trong lòng, bắt đầu thoát ra khỏi bóng ma tiền thế, cả người tràn đầy sức sống.

    Nhưng ngay lúc Huân nhi cảm thấy chính mình đã từ bỏ được chấp niệm tiền thế, chuẩn bị xem Đế Luyện Tà là một kẻ qua đường đáng ghét thì cái người từng là huynh trưởng, hiện giờ là Đông Lăng quốc sư kia lại bắt đầu thường xuyên xuất hiện ở ngoài Tây Ngô cung, lắc lư ngay trước mắt bé.

    Mà mỗi lần Đế Luyện Tà xuất hiện, Huân nhi sẽ cảm thấy tâm tình tốt đẹp của mình lập tức bay mất, ngược lại càng âm trầm hơn.

    Bất quá cũng may, trận thi đấu trao đổi ở học viện Úc Thu Lan vài ngày sau đã chính thức bắt đầu.

    Lần trao đổi này có thể nói là chưa từng lớn thế này, thế nhưng hấp dẫn rất đông hoàng tộc trên Thương Lam đến xem. Mà đối với những người muốn thông qua giải đấu này để chiếm được sự chú ý của hoàng tộc tuyệt đối là một cơ hội lớn, cũng là kỳ ngộ khó gặp.

    Bởi vậy giả đấu lần này có thể nói là náo nhiệt vô cùng a!

    Vì thế vào ngày Úc Thu Lan học viện diễn ra giải đấu trao đổi, rất nhiều người từ rất sớm đã có mặt. Mà những người tới từ khắp các quốc gia trên đều tỏ ra hưng phấn cùng kích động, tốp năm tốp ba bàn luận sôi nổi về giải đấu lần này.

    Mà đứa nhỏ ngốc nghếch Dạ Vô Tê Hoa nhà Dạ Vô tự nhiên cũng chuẩn bị đến Úc Thu Lan học viện làm khán giả.

    Dù sao hắn tốt xấu gì cũng là học viên của Úc Thu Lan, hơn nữa giải đấu trao đổi lần này cũng rất hấp dẫn a! Náo nhiệt như vậy sao hắn có thể bỏ qua.

    Dạ Vô Tê Hoa cũng khá mong đợi, bất quá dù sao hắn cũng không phải người dự thi nên cũng không quá khẩn trương.

    Bởi vậy ngủ một giấc thật ngon, sáng sớm hôm sau Dạ Vô Tê Hoa mang theo người hầu Trừu Đao cao to của mình chậm rì rì tiến tới học viện.

    Mà lúc hắn tới nơi đã thấy không khí ồn ào náo nhiệt, người tới người lui đông nườm nượp.

    Ngay lúc Dạ Vô Tê Hoa chuẩn bị dựa vào thân hình cường tráng của Trừu Đao chen vào khán đài, thiếu niên không khỏi thấy một bóng dáng khá quen thuộc.

    Mà nhìn kỹ, hắn thật sự đã từng gặp qua nam nhân này. Thậm chí mấy đồng bạn bên cạnh cũng khá quen thuộc.

    Vì thế dưới sự che chắn của Trừu Đao, Dạ Vô Tê Hoa mang bộ dáng vui vẻ khi gặp lại bạn cũ chạy tới vỗ vỗ người nam nhân cao lớn nọ.
    “Chào, Khải Mạt Nhĩ đại ca, chúng ta lại gặp rồi. Không ngờ hôm nay ngươi cũng tới xem a!”

    “Ha hả, là tiểu huynh đệ ngươi a!”

    Bị người ta vỗ vai từ phía sau, nam tử xoay người, quả thực Dạ Vô Tê Hoa đã từng gặp qua người này, chính là đội trưởng A Á Khải Mạt Nhĩ Lạc Lý của dong binh đoàn A Nỗ Bỉ Tư.

    Mà nhóm đồng bạn đứng cạnh lúc này cũng quay qua nhìn Dạ Vô Tê Hoa tự nhiên chính là bốn thành viên A Nỗ Bỉ Tư gặp gỡ ngày đó.

    “Khải Mạt Nhĩ đại ca, đương nhiên là ta rồi. Bằng không ngươi cho là ai, chẳng lẽ Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ à.” Cũng vì biết A Á Khải Mạt Nhĩ Lạc Lý quen biết Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ nên Dạ Vô Tê Hoa mới nói vậy.

    “Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ?”

    “Đừng nói ngươi không biết Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ là ai?”

    Nhìn vẻ mặt tuấn mỹ thô cuồng của A Á Khải Mạt Nhĩ lộ ra mờ mịt cùng mê hoặc, Dạ Vô Tê Hoa vốn chỉ muốn đùa một chút, bất quá thấy đối phương phản ứng như vậy thì cũng có chút không biết nói sao.

    Xem ra nam nhân này căn bản không biết thân phận của Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ a!

    “Ta tự nhiên biết Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ a. Kia không phải hoàng tử được Tây Lam Lam đế bệ hạ sủng ái nhất sao? Ta tự nhiên có nghe nói qua.” Dù sao bọn họ cũng là dong binh đoàn vào nam ra bắc, sao có thể không nghe tới vị hoàng tử Tây Lam thần bí này chứ.

    “Ách, ta không phải ý đó. Ta nói là… A! Không nói nữa, dù sao lát nữa nhân huynh sẽ biết.”

    Giải đấu trao đổi lần này, mặc kệ là Đông Lăng vương hay Tây Lam Lam đế cùng Nam Khê Ám hoàng, lát nữa nhất định sẽ tới xem. Đến lúc đó, tuyệt mỹ thiếu niên vẫn luôn được Lam đế mang theo bên người khẳng định cũng sẽ xuất hiện.

    Chẳng qua theo hành động của Khải Mạt Nhĩ đại ca lần trước, có vẻ hắn rất thích vị tuyệt mỹ hoàng tử kia a. Bất quá, dù sao thân phận hiện giờ của bọn họ cách biệt quá lớn.

    Một là lính đánh thuê thô lỗ bôn ba khắp các quốc gia, một là hoàng tử tôn quý cao cao tại thượng của Tây Lam quốc, giữa bọn họ sao có thể xuất hiện gì.

    Huống chi, Tây Lam Cửu hoàng tử kia cũng không có chút ý tứ nào với vị đại hán này a. Cho dù là có, phỏng chừng Lam đế bệ hạ lạnh lùng kia sẽ tự tay cắt đứt.

    “Tiểu huynh đệ, ngươi nói chính là…”

    Nghe thấy chút ảo não trong giọng thiếu niên, A Á Khải Mạt Nhĩ cau mày định nói gì đó, bất quá lại bị Dạ Vô Tê Hoa đánh gãy, kéo tay hắn đi về hướng kháng đài.

    Nhưng còn chưa đi được mấy bước, không riêng gì A Á Khải Mạt Nhĩ Lạc Lý, Dạ Vô Tê Hoa đang cắm đầu ảo não đi tới cùng đồng bạn bên cạnh, lúc này đều nghe thấy âm thanh ngả ngớn tràn đầy xem nhẹ cùng khinh miệt rất đáng ghét từ phía sau vang lên. Mà lúc A Á Khải Mạt Nhĩ nghe thấy âm thanh này, sắc mặt lập tức đột biến.

    “Ai nha nha, xem ta thấy ai này, đây không phải hoàng huynh đại hoàng tử Khải Á Nhĩ mất tích đã lâu sao, sao hiện giờ lại mặc một thân nghèo túng, thô lỗ đến không chịu nỗi như vậy a. Thật sự làm mất mặt hoàng tộc Bắc Tang quốc chúng ta.”

    “Á Tô Lý Nhĩ hoàng tử…”

    A Á Khải Mạt Nhĩ chầm chậm quay lại, nhìn Nhị hoàng đệ đang đứng phía sau, mẫu phi của nam tử ngả ngớn này chính là hoàng hậu, vì thế vừa sinh ra đã được phong làm hoàng thái tử.

    Người này bình thường trầm mê tửu sắc, thân thể sớm đã hư nhược, vì thế hiện giờ nhìn thấy nam nhân này nói năng tùy tiện như vậy thực làm người ta xem thường cùng chán ghét.

    Bất quá hiển nhiên, với thân phận hoàng thái tử không ai dám đối xử như vậy với hắn. Còn đám người vây xung quanh lại càng không.

    Mà sự xuất hiện của thái tử Bắc Tang thực sự làm nhóm người bên cạnh A Á Khải Mạt Nhĩ cảm thấy khiếp sợ dị thường. Nhất là những thành viên A Nỗ Bỉ Tư vẫn đi theo A Á Khải Mạt Nhĩ vào sinh ra tử.

    “Khải Mạt Nhĩ lão đại, ngươi…” Thân phận của ngươi thế nhưng lại là đại hoàng tử Bắc Tang?

    “Khải Mạt Nhĩ đại ca…”

    “Lão đại…”

    Đại hoàng tử Bắc Tang quốc! Bọn họ vốn đi theo lão đại ở Bắc Tang quốc mà bản thân cũng chính là người Bắc Tang.

    Hiện giờ, có người đột nhiên nói cho bọn họ biết lão đại mà họ vẫn luôn kính yêu, đội trưởng A Nỗ Bỉ Tư cư nhiên là hoàng tử có thân phận cao quý của Bắc Tang quốc, cái này bảo sao họ không kinh ngạc cùng khiếp sợ.

    Bọn họ thì sợ, còn Dạ Vô Tê Hoa thì cảm thấy thực buồn bực.

    Sao những người mình gặp gần đây không phải hoàng đế thì chính là hoàng tử a, đều là một đám hoàng tộc thích che dấu tung tích. Thực bực bội mà!

    Này rốt cuộc là chuyện gì a? Vừa nãy cứ nghĩ nam nhân thân phận thấp kém này không xứng với Tây Lam Cửu hoàng tử điện hạ, thế nhưng mới ngắn ngủn vài giây thân phận đã đột ngột biến đổi?

    Xem ra hôm nay sẽ phát sinh rất nhiều chuyện ngoài dự đoán a! Không biết sẽ có thêm chuyện gì làm người ta kinh ngạc nữa đây. Thiếu niên lúc này tràn ngập mong chờ.

    Dù sao, giải đấu vẫn còn chưa bắt đầu.
     
Thread Status:
Not open for further replies.

Share This Page