1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Tiên Ma Biến - Tác giả: Vô Tội - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi cục mỡ huyền thoại, 20/2/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 70: Nhìn hồ mỉm cười

    Đôi chân mày vừa mới giãn ra của Nam Cung Vị Ương lập tức cau lại, nàng hỏi:

    - Vấn đề gì?

    Lâm Tịch nhìn nàng, nhưng chưa trả lời câu hỏi của nàng, mà hỏi ngược lại:

    - Có phải ai cũng nghĩ rằng dòng nước xoáy màu lam có trước, sau đó mới có cung Thanh Loan?

    Nam Cung Vị Ương gật đầu, nói:

    - Cho dù không có giải thích của Trương viện trưởng và của ngươi, chỉ dựa vào kiến trúc của cung Thanh Loan, cũng có thể cảm giác được người của cung Thanh Loan đã coi dòng nước xoáy màu lam đó là thần thánh, xây dựng cung Thanh Loan vây quanh dòng nước xoáy màu lam đó.

    Lâm Tịch bất giác lắc đầu, nhẹ giọng nói:

    - Vấn đề quan trọng nhất hiện giờ chính là...phương pháp tu hành của cung Thanh Loan rất có thể được tạo thành dựa trên những gì tìm hiểu được liên quan đến dòng nước xoáy màu lam đó.

    Nam Cung Vị Ương, Cốc Tâm Âm và Tần Tích Nguyệt nhìn nhau, mơ hồ cảm thấy không đúng lắm. Nam Cung Vị Ương lại càng trực tiếp hơn, không nghĩ ngợi gì cả, nói:

    - Rốt cuộc là có ý gì, ngươi nói rõ hơn đi.

    - Chúng ta có thể nghĩ như vậy...

    Lâm Tịch xoay người nhìn phương hướng di tích cung Thanh Loan, cất tiếng tựa như đang kể một câu chuyện xưa, chậm rãi nói:

    - Nơi đó vốn không có gì cả, có một ngày dòng nước xoáy màu lam thần thánh đó xuất hiện. Tiếp theo, có một người tu hành phát hiện ra nơi này, coi đó là thần tích, cảm thụ được sức mạnh của nó, cuối cùng qua nhiều đời tìm hiểu, những nghiên cứu về sức mạnh nguyên khí của hắn ta giúp hắn có được sức mạnh vô cùng cường đại, biến thành phương pháp tu hành, rồi mới xuất hiện các cường giả của cung Thanh Loan.

    Cốc Tâm Âm bất giác nhìn về di tích cung Thanh Loan, nói:

    - Ý của ngươi là dòng nước xoáy màu lam đó chính là khởi nguyên di tích cung Thanh Loan?

    Nam Cung Vị Ương cũng trầm giọng nói:

    - Cho nên, mặc dù chúng ta nghĩ rằng mọi hồn binh của cung Thanh Loan đã bị hủy, truyền thừa đã bị đoạn tuyệt, nhưng sự thật chính là dòng nước xoáy màu lam đó mới là truyền thừa cung Thanh Loan?

    Lâm Tịch gật đầu.

    Nam Cung Vị Ương lại nhìn hắn, hỏi:

    - Ngươi chắc chắn chứ?

    Lâm Tịch gật đầu, nói:

    -Rất chắc chắn.

    Nam Cung Vị Ương đột nhiên lại hỏi:

    - Ngươi đã cảm thấy không đúng sao?

    Lâm Tịch ngẩng đầu lên, nhìn bầu trời, nói:

    - Đúng vậy, giống như không thể hô hấp được.

    Dựa vào cuộc nói chuyện giữa Nam Cung Vị Ương và Lâm Tịch, Cốc Tâm Âm đã nhận ra được điều gì, sắc mặt hơi thay đổi. Nhưng Tần Tích Nguyệt có cảnh giới và tu vi thấp nhất lại không thể hiểu được, nên phải nhìn Lâm Tịch hỏi:

    - Rốt cuộc là có cái gì không đúng? Tại sao lại nói rằng tựa như không thể hô hấp được?

    - Chúng ta đi vào thần nguyên băng tuyết, tìm kiếm di tích này. Ngoại trừ ý muốn tìm thấy dấu tích của Trương viện trưởng, chúng ta còn muốn tìm thấy công pháp tu hành có thể hấp thu nguyên khí trời đất.

    Lâm Tịch nhìn đôi mắt tràn đầy sự lo lắng và tò mò của nàng, giải thích:

    - Chỉ là khác với những gì chúng ta đã nghĩ ban đầu, trong cung Thanh Loan không hề có phương pháp tu hành có thể giúp Nam Cung Vị Ương tu hành được. Cũng nhờ khi nãy hấp thu sức mạnh của dòng nước xoáy màu lam, tựa như các cường giả học viện Thanh Loan ban đầu đã làm, nên ta mới hiểu được điều này.

    Tần Tích Nguyệt chợt hiểu được. Cung Thanh Loan chính là khởi nguyên của người tu hành tu tiên trong thời đại Tiên Ma đại chiến, mà hiện giờ Lâm Tịch đã lĩnh ngộ được phương pháp tu hành như những cường giả đầu tiên của cung Thanh Loan, cũng chính là phương pháp tu tiên hút lấy nguyên khí trời đất mà các nàng luôn tìm kiếm. Tuy nhiên, ngay từ lúc bắt đầu, Trương Bình đã sắp đặt để cho Lâm Tịch nhập ma, thân thể của Lâm Tịch căn bản không thích hợp với công pháp này.

    Sau khi suy nghĩ cẩn thận những điều này, sắc mặt nàng bất chợt tái nhợt hẳn đi.

    - Ngay từ khi ta tỉnh lại, ta đã cảm giác mình không thể hô hấp được, nhưng hô hấp của ta thật ra vẫn rất tốt. Sau đó, ta mới phát hiện trong trời đất này tựa như có rất nhiều không khí mới mẻ, nhưng thân thể của ta tựa như đã bị bế tắc, cảm giác được không khí mới mà không thể hút lấy vào trong cơ thể của mình.

    Lâm Tịch nhìn nàng và Nam Cung Vị Ương, Cốc Tâm Âm, rồi nói tiếp.

    Liên quan đến việc tu hành của mình, lời nói của Lâm Tịch hiện giờ thật chậm rãi và cặn kẽ:

    - Tiếp theo, ta cảm giác được chính thân thể của mình đã ngăn cách ta và luồng không khí mới mẻ đó, nên ta rốt cuộc đã hiểu được. Khi nguyên khí trời đất mạnh mẽ quán chú vào trong người ta, tựa như hồn lực đang chảy xuôi trong cơ thể mình, ta vô tình đã hiểu được mối liên quan của việc hồn lực chảy xuôi trong cơ thể và nguyên khí trong trời đất. Hoặc có thể nói ta đã trực tiếp nhận được truyền thừa của cung Thanh Loan, nhưng thân thể của ta lại tựa như một thanh hồn binh không thích hợp, không thể nào dung nạp những nguyên khí trời đất mới mẻ mà ta cảm nhận được.

    - Ngay cả khi cẩn thận đứng lên, chậm rãi hấp thu rất nhiều sức mạnh khổng lồ từ trong dòng nước xoáy màu lam, đưa vào trong cơ thể ta, nó cũng không thể nào dung hợp được với hồn lực và thân thể của ta.

    - Cho nên, Trương Bình cuối cùng đã hạ một nước cờ rất hay.

    Nam Cung Vị Ương cắt đứt lời Lâm Tịch, trầm giọng nói:

    - Những luồng nguyên khí mới mẻ kia chính là sức mạnh ngươi vốn có thể dẫn nhập vào trong cơ thể mình, nhưng hiện giờ ngươi lại có thể cảm giác mà không hấp thu được. Như vậy, ngươi chỉ có thể dùng sức mạnh hồn lực trong người mình để chiến đấu, cho nên, kể cả ngươi đột phá được Đại thánh sư, ngươi cũng chỉ là một người bán tiên bán ma mà thôi, sức mạnh sử dụng được sẽ bị hạn chế, tối đa chỉ là mạnh hơn chưởng giáo núi Luyện Ngục trước kia một chút.

    Sắc mặt Tần Tích Nguyệt càng tái nhợt hơn, bất giác nói:

    - Như vậy cho dù ngươi có thực hiện hành động tựa như liên tục đập đầu vào tường, điên cuồng thôn phệ sức mạnh của dòng nước xoáy màu lam kia, sức mạnh trong cơ thể vượt xa Trương Bình, nhưng lai không thể nào ra tay, vậy không phải là không thể chiến thắng Trương Bình sao?

    Tần Tích Nguyệt nói rất đúng, bởi vì ai cũng biết rằng một Trương Bình đã thật sự nhập ma nhất định sẽ đột phá đến Đại thánh sư, thậm chí là cao hơn.

    - Trừ khi đồng quy vu tận với hắn ta.

    Nam Cung Vị Ương nhìn Lâm Tịch một cái, nói.

    - Biến mình thành một quả bom, rồi đồng quy vu tận với hắn, kết quả này thật sự bi thảm quá.

    Lâm Tịch bình tĩnh nói.

    - Mặc dù so sánh với bất kỳ người tu hành nào trên thế gian này, Trương Bình cũng biết nhiều về lịch sử thời đại tiên ma đại chiến hơn, cũng vì thế mà hắn đã đi trước chúng ta vài bước cờ, nhưng dù sao cũng không có ai có thể nắm bắt hết mọi chuyện trong tay mình, cho dù là Trương viện trưởng, nên vẫn có vài việc hắn ta không ngờ tới. Hắn không biết bên trong di tích cung Thanh Loan có dòng nước xoáy màu lam ẩn chứa năng lượng kinh khủng, không biết ta có thể tu hành phương pháp tu tiên...Hơn nữa, hắn cũng không giống ta và Trương viện trưởng, vốn có một số hiểu biết nhất định về năng lượng. Mà loại năng lượng này, chỉ sợ là cho dù đối với những người tu hành mạnh nhất thời đại tiên ma, cũng là một vật vô cùng mạnh mẽ.

    Nam Cung Vị Ương yên tĩnh lắng nghe, ánh mắt của nàng dần sáng lên, nói:

    - Đúng vậy, sức mạnh nguyên khí ẩn chứa bên trong dòng nước xoáy màu lam đó vô cùng mạnh mẽ, cho dù là một chút năng lượng, chỉ sợ cũng có thể vượt xa bất kỳ sức mạnh của người tu hành nào.

    - Cho nên, nếu như ta điên cuồng tu hành tựa như đập đầu vào tường, luồng sức mạnh này gần như đánh chết ta, nhưng đồng thời cũng cải biến thân thể của ta. Nếu như nói ma biến tựa như một liều thuốc độc đối với việc tu hành của ta, vậy cứ mỗi lần ta dùng phương thức tự sát này để thôn phệ luồng sức mạnh trên...đó cũng là một lần lượng thuốc độc trong người ta lại ít đi.

    Lâm Tịch cảm thán nói.

    - Cho nên, tựa như khi trước ngươi thường nói mê sảng là hộc hộc rồi thành quen...vậy bây giờ chính là ngươi đau mãi rồi quen. Người thành ma cũng không lâu, cho nên, ngươi rất có cơ hội lợi dụng sức mạnh này để tiêu trừ hoàn toàn ảnh hưởng của ma biến, có thể sử dụng hoàn toàn sức mạnh nguyên khí mới, tựa như thật sự chiếm được truyền thừa chân chính của cung Thanh Loan.

    Nam Cung Vị Ương bình tĩnh trở lại, nói.

    Những gì nàng vừa nói nghe rất buồn cười, nhưng Lâm Tịch lại không cười, chỉ là gật đầu nói:

    - Lúc tiến vào sơn mạch Đăng Thiên, ta và An lão sư từng có nhắc đến chuyện dược vật ma biến, khi đó An lão sư đã lấy chút máu của ta, có lẽ lão sư muốn nghiên cứu được vật khắc chế ma biến hoàn toàn. Như vậy, cho dù An lão sư không thể hoàn toàn chế tạo ra dược vật giải trừ ma biến, chỉ cần có chút thành quả thôi, cũng đã giúp ta rất nhiều rồi. Hơn nữa, ta ít nhất có thể nhanh chóng đạt đến Đại thánh sư...tu vi hồn lực của ta sẽ vượt qua hắn. Cho dù chỉ có thể sử dụng một chút sức mạnh của Đại thánh sư, lúc đó ngoại trừ hắn ra, không ai có thể uy hiếp đến tính mạng ta được nữa. Có lẽ ta cũng có thể trực tiếp giết chết hắn.

    Nam Cung Vị Ương nhìn hắn một cái, không nói thêm gì nữa.

    Mặc dù mọi việc xảy ra không giống như kế hoạch đã định trước, nàng không nhận được công pháp tu luyện cường đại, mà những gì Lâm Tịch vừa nói cũng không rõ ràng, nàng không chắc chắn mình có thể tu luyện được. Nhưng việc Lâm Tịch mất đi và nhận được lại khiến nàng cảm thấy các nàng đã nhận được điều mình mong muốn ở thần nguyên băng tuyết, nên nàng lại bình tĩnh, đồng thời thấy thỏa mãn.

    Hồ nước nóng lại an tĩnh.

    Trương Bình sắp đặt để Lâm Tịch tu hành ma biến chân chính, mà kể cả thế giới tiên ma ngày xưa, cũng không có cường giả nào có thể giúp Lâm Tịch thoát khỏi ma biến hoàn toàn.

    Nhưng nếu như xét lại, chỉ riêng việc Lâm Tịch đi tới thế giới này cũng đã là một việc nằm ngoài sự kiểm soát của bất kỳ cường giả tu hành hay sức mạnh tự nhiên nào.

    - Đây đúng là người tính không bằng trời tính, đúng là ý trời.

    Ánh mắt của Tần Tích Nguyệt hơi ướt, nàng chăm chú nhìn Lâm Tịch, nói:

    - Có lẽ ngươi và Trương viện trưởng vốn chính là sứ giả trời xanh phái tới để thay đổi thế gian này.

    - Ở thế giới chúng ta, đây chỉ là việc mê tín thôi.

    Lâm Tịch nhìn hồ nước nóng xinh đẹp và yên lặng, tựa như nhìn hồ Linh Hạ ngày xưa, cảm thám:

    - Nếu như muốn thay đổi thế gian này, người đó hẳn phải là người vĩnh viễn biết thưởng thức cảnh đẹp, vĩnh viễn có một trái tim thiện lương.

    Tần Tích Nguyệt bất giác nhìn vào mặt hồ nước nóng.

    Khó khăn lắm mới chiếm được thứ các nàng mong muốn, hơn nữa các nàng vẫn còn sống đầy đủ. Nàng cũng cảm thấy thỏa mãn và bình tĩnh như Nam Cung Vị Ương, nên khi theo ánh mắt của Lâm Tịch nhìn về băng nguyên xa xôi, nàng cũng cảm thấy hồ nước nóng này vô cùng xinh đẹp.

    Nàng bất giác mỉm cười.

    Hồ nước nóng không ngừng tỏa ra sức nóng trước mặt nàng tựa như một tấm gương, phản chiếu ảnh ngược của nàng và Lâm Tịch.

    Mặt hồ phản chiếu khuôn mặt đang tươi cười của nàng, tựa như cả một mặt hồ đang cười với nàng.

    Tần Tích Nguyệt ngẩn ngơ, quay đầu sang nhìn Lâm Tịch.

    Trong một chớp mắt này, nàng nghĩ tới nhiều chuyện Lâm Tịch đã làm, cũng chợt hiểu được tâm tình của Lâm Tịch, hiểu được vì sao Lâm Tịch có thể suy nghĩ và làm như vậy đối với thế giới này.

    Nàng hít một hơi thật sâu, từ từ thở đều.

    Ánh mắt của nàng nhìn về chân trời xa xăm.

    Mặt hồ nơi đó càng bình tĩnh hơn, càng giống như một tấm gương!

    Nhân sinh tựa như một mặt gương vậy.
     
    Pisces thích bài này.
  2. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 71: Mưa sa từ phương bắc

    Theo chỉ dẫn ban đầu của Trương viện trưởng dành cho Lâm Tịch, ông ta có từng gọi những con yêu thú hình kiếm sống ở gần hồ nước nóng là kiếm linh.

    Ông ta nghĩ rằng loài yêu thú này thật sự không thông minh, sau khi phát hiện người tu hành sẽ không uy hiếp đến nhà của mình, bọn chúng sẽ buông tha tấn công, đúng là một loài yêu thú thú vị. Sau khi ông ta dừng lại ở hồ nước nóng và cung Thanh Loan, suy nghĩ vài điều, ông ta lại cảm thấy những con kiếm linh đó thật sự rất đáng yêu.

    Cũng giống như bao ngày khác, vô số con kiếm linh màu trắng lại tụ tập đến hồ nước nóng. Trước khi nhảy vào hồ nước nóng để ''ăn cơm'', những con yêu thú không có trí khôn bao nhiêu này lại theo thói quen nhìn đám người Lâm Tịch một cái.

    Mặc dù bề ngoài bọn kiếm linh này trông rất bình thường, nhưng không có ai biết bọn chúng đang hoảng hốt và ngạc nhiên như thế nào, bởi vì bọn chúng nhanh chóng phát hiện thân ảnh đám người Lâm Tịch đã từ từ biến mất khỏi hồ nước nóng.

    Ngoại trừ bọn chúng ra, hồ nước nóng này không còn người nào khác.

    Bọn chúng nhất thời cảm thấy vui mừng vô cùng, nhảy vào trong hồ nước nóng, vùng vẫy khiến nước nóng bắn lên cao.

    Cùng một thời gian, trong thần nguyên băng tuyết cách rất xa hồ nước nóng, có một quả cầu đang lóe sáng.

    Bên trong quả cầu sáng này có hai người đang ngồi, Nam Cung Vị Ương và Lâm Tịch.

    Ánh sáng vô cùng tinh khiết và sáng ngời tất nhiên là quang minh theo như cách nói của người tu hành, chỉ là lần này quang minh lại không phải do Lâm Tịch phát ra. Vô số ánh sáng tinh khiết từ trong người Nam Cung Vị Ương bắn ra ngoài, thấm vào trong cơ thể Lâm Tịch.

    Những tia sáng tinh khiết và sáng ngời dần biến mất, quả cầu sáng cũng dần mất đi, cuối cùng chỉ còn lại hai người.

    - Cảm ơn.

    Bởi vì khi nãy vô cùng sáng ngời, nên khi khôi phục lại như cũ, trông Nam Cung Vị Ương lại rất ảm đạm. Sau khi suy nghĩ một chút, nàng ta lại nói hai chữ này với Lâm Tịch.

    Lâm Tịch kinh ngạc mở to hai mắt ra.

    Hắn bất giác đi tới trước mặt Nam Cung Vị Ương, đưa tay ra sờ lên trán nàng.

    Nam Cung Vị Ương không tránh né tay Lâm Tịch, bởi vì nếu như chia thế gian này thành hai việc chán ghét và không chán ghét, ít ra hành động của Lâm Tịch hiện giờ không khiến nàng chán ghét. Chỉ là khi Lâm Tịch rút tay về, nàng lập tức hỏi:

    - Sao vậy?

    - Không phải là có bệnh chứ...

    Lâm Tịch buồn rầu nói:

    - Cho dù giữa chúng ta còn khách sáo với nhau, nhưng rõ ràng là cô vừa dùng quang minh giúp ta chữa trị, nếu muốn cảm ơn, cũng là ta nói cảm ơn, cô cảm ơn ta làm gì?

    Khuôn mặt Nam Cung Vị Ương gần như không thay đổi, bình tĩnh nói:

    - Chiêu thức quang minh này không khó học, chỉ là lúc sử dụng rất không thoải mái. Khi trước ngươi đã thay ta trị thương mà sử dụng nhiều lần, dĩ nhiên là ngươi cứu ta, ta cứu ngươi cũng không cần khách sáo, nhưng cảm giác này thật sự quá không thoải mái...cho nên, vẫn phải nói cảm ơn.

    Lâm Tịch sửng sốt một hồi, rồi mới thở dài nói:

    - Đôi khi ta thật sự hoài nghi cô có phải là người máy hay không.

    Nam Cung Vị Ương nhăn mày một hồi, nói:

    - Ngươi lại nói mê sảng gì vậy?

    Lâm Tịch khẽ mỉm cười, nói:

    - Dù sao cũng là khích lệ cô thôi.

    Nam Cung Vị Ương nhìn Lâm Tịch một cái, nói:

    - Sao ta lại cảm thấy ngươi còn ẩn ý gì khác?

    Cốc Tâm Âm cũng tươi cười, nói:

    - Tâm tình của ngươi hiện giờ khá tốt.

    Hắn nhìn Lâm Tịch, mỉm cười nói:

    - Xem ra đã khôi phục được kha khá rồi nhỉ.

    Lâm Tịch nhìn Cốc Tâm Âm vì quá lạnh mà mặt mũi hơi tái nhợt đi, chân thành gật đầu.

    Hắn không nói thêm gì nữa, một mình ngươi đi về phía trước, tạo thành một khoảng cách với mấy người Nam Cung Vị Ương, Cốc Tâm Âm và Tần Tích Nguyệt, sau đó dừng lại, nhắm hai mắt.

    Trong nháy mắt hai mắt hắn nhắm lại, một luồng khí tức khiến bất kỳ Thánh sư nào cũng phải run sợ từ trong người hắn nhanh chóng phát tán ra ngoài. Băng tuyết dưới chân hắn lập tức bị nứt vỡ, ngay cả hàn khí vô cùng lạnh lẽo do thần nguyên băng tuyết phát ra cũng phải rời xa hắn, tựa như cảm thấy sợ hãi.

    Lâm Tịch lẳng lặng cảm giác.

    Trong thế giới cảm giác của hắn, bánh xe màu xanh lá kia hiện giờ đã biến thành một mảnh tàn phiến rất nhỏ, ngay cả cảm giác mạnh mẽ của hắn bây giờ cũng gần như không thể cảm giác được sự tồn tại của bánh xe màu xanh đó nữa.

    ...

    Giống như những gì Nam Cung Vị Ương đã nói, đối với nàng cũng như Cốc Tâm Âm, quang minh của điện Tế Ti là một chiêu thức không quá khó để học, nhưng khi trước chiến lực của nàng vô cùng kinh người, căn bản không cần học chiêu thức này. Hơn nữa, Lâm Tịch rất tôn trọng các người già bên trong điện Tế Ti, nên hắn ta cũng tôn trọng toàn bộ ý nguyện của điện Tế Ti. Cho dù hắn đã từng cải tiến lại chiêu thức quang minh, hắn cũng không truyền thụ cho người khác.

    Mà bây giờ điện Tế Ti của Vân Tần đã mất, hơn nữa sức mạnh của Trương Bình đang không ngừng tăng lên, nên hắn cần đi trước Trương Bình.

    Theo như những gì Trương viện trưởng đã nói, hắn đúng là rất may mắn.

    Hắn không chỉ có một đồng hương như Trương viện trưởng, hơn nữa còn có người như Nam Cung Vị Ương và Cốc Tâm Âm làm đồng bạn của mình.

    - Cũng nên kết thúc rồi.

    Cảm giác được bản thân mình vô cùng mạnh mẽ, cảm giác được mảnh vỡ bánh xe màu xanh chuẩn bị biến mất hoàn toàn, hắn hít một hơi thật sâu, sau đấy lại thực hiện hành động tự sát, quán chú toàn bộ ý thức của mình vào trong mảnh vỡ bánh xe màu xanh.

    "Ầm!''

    Một tiếng động thật lớn vang lên.

    Không khí quanh thân hắn chấn động, vô số băng tuyết trên người hắn bị một luồng sức mạnh khủng khiếp chấn bay ra ngoài, sức mạnh khổng lồ tựa như vô số thanh phi kiếm đang bay lượn có ẩn chứa sức mạnh Thánh sư.

    Nguyên khí trong trời đất xung quanh lại hội tụ thành một cây trụ lớn, bao bọc cả người Lâm Tịch lại, sau đó khiến mặt đất dưới chân hắn phải lõm sâu xuống mấy thước, rồi nhanh chóng khuếch trương ra bên ngoài.

    Mặc dù Nam Cung Vị Ương, Cốc Tâm Âm và Tần Tích Nguyệt đã có chuẩn bị từ trước, ẩn thân sau một góc kín, nhưng tận mắt nhìn thấy cảnh tượng vô số băng tuyết bị phá vỡ tạo thành những âm thanh rít tai vô cùng kinh khủng như vậy, họ đều đồng loạt biến sắc.

    So sánh với bất kỳ lần tu luyện nào lúc trước, cột nguyên khí trời đất hội tụ lại lần này tựa hồ còn khổng lồ và kinh khủng hơn rất nhiều.

    Lâm Tịch kêu lên một tiếng đau đớn.

    Cũng như bao lần trước, đầu của hắn đau đến mức tựa như có vô số đao rìu đang chặt chém bên trong, tinh thần của hắn bị tổn thương năng nề. Nhưng hắn ta lại không trực tiếp ngất đi, hôn mê sâu như nhiều lần trước.

    Hơn nữa, hắn cũng có thể cảm giác được sau khi nguyên khí mạnh mẽ trong trời đất không ngừng quán chú vào trong, cơ thể của hắn không phải là đạt đến giới hạn như nhiều lần trước, mà là đang muốn nứt ra.

    Hắn lập tức hiểu chuyện gì đang xảy ra.

    Trong lần tu luyện hiện giờ, cảm giác của hắn đột nhiên phá cảnh, nên mặc dù tổn thương rất nặng, nhưng còn chưa đau đớn đến mức khiến hắn trực tiếp hôn mê. Tuy nhiên, hồn lực của hắn lại đang không ngừng vận chuyển, khiến cho nguyên khí trời đất không ngừng quán chú vào. Trong nháy mắt này, hắn đã kịp thời hành động, khiến hồn lực của mình ngừng vận chuyển.

    Khi cơ thể của hắn đã hoàn toàn cắt đứt liên hệ với nguyên khí mạnh mẽ bên ngoài, cột trụ nguyên khí đang bao vây thân thể hắn đột nhiên biến mất, tạo thành vô số dòng khí lưu khủng khiếp từ dưới đất thổi ngược lên trời cao. Cũng trong tíc tắc đó, cả người hắn bị đánh bay lên cao mấy chục thước.

    Ba người Nam Cung Vị Ương, Tần Tích Nguyệt và Cốc Tâm Âm nhìn thấy như vậy cũng khiếp sợ không thôi.

    Ngay khi cột trụ nguyên khí kinh khủng và Lâm Tịch hoàn toàn mất liên lạc với nhau, đột nhiên vòm trời ở cực bắc xa xăm lại chấn động.

    Sự chấn động này khiến cho cả thần nguyên băng tuyết phải lay động, gần như toàn bộ mặt đất đang bị đóng băng đều xuất hiện vô số vết nứt.

    Một luồng khí tức vô cùng đáng sợ tràn ngập khắp trời đất, khiến cho Nam Cung Vị Ương cảm thấy dường như bầu trời đang hé mở.

    Ở hồ nước nóng xa xôi, loài yêu thú kiếm linh đã cảm thấy nguy hiểm trước khi bầu trời cực bắc chấn động. Loài yêu thú không có bao nhiêu trí khôn này cảm thấy nguy hiểm vô cùng, tất cả liều mạng xông vào hồ nước nóng, dường như muốn ẩn thân vĩnh viễn dưới đáy hồ.

    Những con kiếm linh màu trắng ở phía sau vội vàng chen chúc theo những con kiếm màu trắng đang ở trước xông vào hồ, tạo thành một hình ảnh tựa như có vô số cơn sóng ngược đang đánh về biển.

    Bỗng nhiên lại có một tiếng động khổng lồ và một cơn cuồng phong kinh khủng từ phương hướng di tích cung Thanh Loan đánh tới, đánh bay đám kiếm linh màu trắng còn chưa kịp xuống hồ lên cao, rồi cả bọn cùng nhau nặng nề rớt xuống hồ nước.

    Ở nơi xa, vô số khu vực đang bị đóng băng đột nhiên chấn động, phát ra tiếng gãy vỡ rợn người.

    Những con kiếm linh màu trắng đã chui sâu xuống đấy hồ nước nóng liên tục run rẩy, sau đó bọn nó cảm thấy áp lực trên người mình đã nhẹ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bọn chúng lại hoảng sợ phát hiện hơn phân nửa hồ nước nóng đã bị cơn cuồng phong kinh khủng khi nãy cuốn đi. Cùng lúc đó, trên không trung lại xuất hiện những luồng sức mạnh kinh khủng khiến chúng phải hoảng hốt, sợ hãi.

    ...

    Hồn lực trong cơ thể Lâm Tịch xông ra ngoài, giúp hắn ổn định thân hình trên không trung, gần như là đứng huyền phù.

    Hắn bắt đầu hiểu được chuyện gì đang xảy ra, sau đó nhìn về di tích cung Thanh Loan với ánh mắt không thể tin được.

    Có cuồng phong đánh tới.

    Vài giọt nước mưa rơi xuống người hắn.

    Bên trong thần nguyên băng tuyết lạnh giá này, mưa lại bắt đầu rơi.

    Hàn khí lạnh vô cùng bị tán đi khắp nơi, mặt đất bị đóng băng và dòng sông băng ngàn vạn năm qua cũng không thay đổi lại bị mưa sa đánh cho thủng nhiều lỗ.

    Sau đó, những tiếng động ầm ầm khủng khiếp lại từ vòm trời xa xôi truyền đến.

    Với việc cả người đang bị một cơn mưa sa kinh khủng như vậy bao vây, đáng lẽ Lâm Tịch không thể nhìn thấy bất kỳ hình ảnh nào ở phía xa. Nhưng ngay nháy mắt mảnh vỡ của bánh xe màu xanh còn sót lại trong đầu hắn hoàn toàn biến mất, bỗng nhiên hắn lại có một loại cảm ứng đặc biệt với nội cung di tích cung Thanh Loan.

    Cũng ngay lúc hắn hoàn toàn khôi phục lại thần trí và cảm giác của mình, một hình ảnh vô cùng rõ ràng lại xuất hiện trong đầu hắn.

    Hắn ''thấy'' dòng nước xoáy màu lam tựa như vĩnh viễn đứng yên, vĩnh viễn huyền phù trên không trung chợt co rút lại thành một điểm rất nhỏ, sau đó hoàn toàn sụp đổ, biến mất khỏi không khí.

    Vô số không khí và nguyên khí từ trong hư không vô định bị điểm nhỏ đấy hút vào, rồi ngay khi điểm nhỏ đấy hoàn toàn biến mất, tất cả bộc phát tạo thành sức mạnh khổng lồ.

    Ngay cả di tích cung Thanh Loan cũng không thể ngăn cản được luồng sức mạnh đó.

    Những phù văn được khắc họa trên khắp con đường bằng băng bên ngoài cung và trong kiến trúc nội cung đột nhiên lóe sáng, rồi từ từ sụp đổ.

    Tất cả kiến trúc bên trong cung Thanh Loan, cùng với con đường bằng băng, đều bị đánh vỡ vụn, rồi bay về khắp bốn phương tám hướng tựa như vẫn thạch.

    Sức mạnh khủng khiếp này thậm chí còn sinh ra khí nóng, xua tan đi hàn khí lạnh lẽo xung quanh, tạo thành một cơn gió nóng thay đổi khí hậu, khiến mưa sa phải xuất hiện.

    ....

    Nam Cung Vị Ương, Cốc Tâm Âm và Tần Tích Nguyệt vẫn không thể hiểu được rốt cuộc đang xảy ra chuyện gì. Bọn họ đang bị mưa sa bao phủ, nhưng họ vẫn có thể cảm giác được cơn mưa sa này từ phương bắc kéo đến, không ngừng bao phủ khắp nơi, rồi lan tràn khắp sơn mạch Đăng Thiên.
     
    Pisces thích bài này.
  3. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 72: Cát sụt phật hiện

    Mưa sa không ngừng rơi, Nam Cung Vị Ương bình tĩnh lại, không còn rung động như khi nãy nữa.

    Nàng nhìn Lâm Tịch đang huyền phù trên không trung, không cần cảm giác cụ thể Lâm Tịch như thế nào, nhưng nàng có thể khẳng định cảnh giới Lâm Tịch hiện giờ đã vượt qua chưởng giáo núi Luyện Ngục khi ở Thiên Diệp quan.

    Bởi vì tất cả người tu hành đều biết chỉ có người đã bước vào cảnh giới dại thánh sư mới có thể dựa vào hồn lực chấn động mà huyền phù trên không trung.

    Đây là kết quả nàng đã dự đoán được trước, nên nàng chỉ nhìn Lâm Tịch một cái, sau đó nhìn về phương hướng cung Thanh Loan, hỏi:

    - Chuyện gì xảy ra?

    Lâm Tịch rơi xuống đất, ánh mắt nhìn nàng ta vô cùng phức tạp, nói:

    - Dòng nước xoáy đã biến mất, cung Thanh Loan cũng biến mất.

    Nam Cung Vị Ương khẽ ngừng thở, rồi hỏi tiếp một câu:

    - Sao có thể như vậy?

    - Có thể là vì hành động của ta đã khiến dòng nước xoáy màu lam mất thăng bằng.

    Lâm Tịch trầm mặc một hồi, nói:

    - Dòng nước xoáy đó tựa như một lỗ đen, hoặc là như một vì sao, ta cũng không biết vì sao nó lại biến mất.

    Nam Cung Vị Ương ngẩng đầu lên.

    Nàng không biết lỗ đen là cái gì, nhưng nàng biết vì sao là gì. Nàng ngẩng đầu lên, chỉ nhìn thấy mưa sa, không nhìn thấy bất kỳ vì sao nào, nhưng nàng nghĩ rằng Lâm Tịch nói rất đúng. Trên thế gian này, liệu có ai biết được lý do nào lại khiến các vì sao tạo thành hay biến mất.

    Dòng nước xoáy màu lam đó hoàn toàn biến mất rồi, giống như là một cánh cửa đi tới thế giới khác đã hoàn toàn biến mất. Tướng Thần từ nay cũng biến mất, nhưng nếu như Lâm Tịch đã quyết định không rời khỏi thế gian này, nàng nghĩ cánh cửa đó đóng lại có khi là một việc tốt.

    - Chúng ta cần một chiếc thuyền đấy.

    Đúng lúc này, Cốc Tâm Âm lại cất tiếng nói.

    Lâm Tịch và Nam Cung Vị Ương cúi đầu nhìn xuống dưới chân.

    Mặt đất đóng băng dưới chân họ đã bị nước bao phủ, mực nước thậm chí còn vượt qua gót chân của họ.

    Trong tầm mắt của họ, có rất nhiều khu vực đóng băng bắt đầu sụp đổ, mà phần lớn thần nguyên băng tuyết qua hơn ngàn vạn năm tích tụ hàn khí như vậy đều có một màu lam đục ngầu, nhưng sau khi bị nước mưa hòa tan, những mảnh băng đó lại biến thành màu xanh thẳm, trông vô cùng sạch sẽ.

    Lâm Tịch dứt khoát gật đầu, nói:

    - Nếu như thuận chiều gió, chúng ta có thể trở lại sơn mạch Đăng Thiên nhanh hơn.

    ...

    Luồng nguyên khí bộc phát ở cực bắc thần nguyên băng tuyết vô cùng kinh người, thậm chí tạm thời thay đổi cả thần nguyên băng tuyết bị đóng băng vĩnh viễn.

    Có một cơn gió vô cùng ướt át từ sau sơn mạch Đăng Thiên thổi đến.

    Trong một tuyết cốc nào đấy tại sơn mạch Đăng Thiên, thần quan núi Luyện Ngục trẻ tuổi Kỳ Liên Mặc và mười mấy tùy tùng của hắn ngẩng đầu, nhìn bầu trời vốn đang có tuyết bay lả tả lại đột nhiên đổ mưa.

    Ban đầu, tên thần quan Kỳ Liên Mặc vốn rất được Trương Bình chú trọng và bồi dưỡng này cũng không cảm thấy lạ thường.

    Hầu hết người tu hành trên thế gian này đều cho rằng trên thế gian này không có người nào có thể sinh sống quá lâu ở một nơi lạnh giá như thần nguyên băng tuyết. Hơn nữa, sự thật chính là như vậy, nếu như không có chỉ dẫn của Trương viện trưởng, không có một nơi nghỉ ngơi như hồ nước nóng, thế gian này sẽ không có Thánh sư nào có thể cầm cự quá lâu ở thần nguyên băng tuyết.

    Cho nên, mặc dù rất trung thành với mệnh lệnh của Trương Bình, chờ đợi trong sơn mạch Đăng Thiên, nhưng cũng như nhiều người tu hành khác, Kỳ Liên Mặc cảm thấy Lâm Tịch đã sớm chết trong thần nguyên băng tuyết.

    Nhiệt độ mùa hè hơi cao một chút, tuyết mịn hóa thành mưa, hắn nghĩ đây là một chuyện rất bình thường.

    Nhưng càng lúc hắn lại càng cảm thấy không ổn.

    Bởi vì hơi nước trong không khí càng lúc càng ướt át.

    Từ lúc bắt đầu là hơi nước rất nhạt, biến thành mưa nhỏ, cuối cùng biến thành mưa sa tầm tã.

    Mưa sa không ngừng kéo dài, đã nhiều ngày rồi mà không dứt.

    Sơn cốc bé nhỏ ban đầu dùng để tránh gió tránh rét đã không thể ở lại được nữa, Kỳ Liên Mặc và mười mấy tên tùy tùng của hắn ta phải dời doanh trướng của mình lên sườn núi cao.

    Mưa sa kéo dài như vậy, Kỳ Liên Mặc trông vẫn bình thản, mười mấy tùy tùng của hắn ta cũng tỏ ra rất uy nghiêm và lạnh lùng, nhưng sự khiếp sợ và sợ hãi trong lòng bọn chúng lại càng lúc càng lớn.

    Nhìn về lại bình nguyên bốn mùa, cả bình nguyên bốn mùa rộng lớn cũng đã bị mưa sao bao phủ, nhưng điều khiến Kỳ Liên Mặc phải kinh hãi chính là chỗ tuyết đóng băng trên phần cao của sơn mạch Đăng Thiên đã bị hòa tan, phần ranh giới tuyết cũng bị chuyển dời lên trên. Có rất nhiều nơi vốn bị tuyết trắng bao phủ, nhưng giờ đã lộ ra phần nham thạch bị chôn vùi đằng sau.

    Mỗi ngày đều có một dòng nước lớn tựa như đại hồng thủy từ sơn mạch Đăng Thiên trút xuống, rồi lao xuống bình nguyên bốn mùa.

    Dù là tận mắt nhìn thấy uy thế của cơn đại hồng thủy này, hay là nghe thấy âm thanh của đại hồng thủy từ đằng xa, cũng khiến cho hai tay của Kỳ Liên Mặc trong ống tay áo phải run rẩy.

    Những chỗ bị tuyết đóng băng vạn năm bên trong sơn mạch Đăng Thiên bắt đầu tan rã, đây tuyệt đối không phải là chuyện bình thường.

    Những cơn đại hồng thủy đã cắt đứt phần lớn nhiều con đường đi xuống sơn mạch Đăng Thiên.

    Dưới sự cọ rửa của những cơn đại hồng thủy, những mảnh đất thuộc bình nguyên bốn mùa tiếp giáp gần với sơn mạch Đăng Thiên đã biến thành những hồ nước nhỏ.

    Mà có một số loài cây hoặc cỏ xanh vốn không thể sinh tồn được, nhưng bây giờ lại mọc thẳng lên một cách tươi tốt, khiến cho hoang nguyên lạnh giá tựa như biến thành một ốc đảo.

    Kỳ Liên Mặc và một số thần quan khác cũng đang ở trong những nơi khác nhau của sơn mạch Đăng Thiên tạm thời bị cắt liên lạc với nhau, ngay cả việc săn bắn thức ăn cũng vô cùng khó khăn.

    Có mười mấy tên tùy tùng đặc biệt phụng dưỡng, nguồn thức ăn của Kỳ Liên Mặc tất nhiên không thể bị thiếu hụt, nhưng dưới áp lực tâm lý vô cùng khổng lồ, sắc mặt của hắn trở nên khô vàng, xương gò má hóp sâu vào bên trong, lộ vẻ cao vút.

    Kỳ Liên Mặc đang ở trong doang trướng dùng điểm tâm, thỉnh thoảng lại nhìn mưa sa không ngừng rơi, bắt đầu không thể khống chế được tâm tình của mình.

    Tại sao mưa vẫn còn rơi?

    Cơn mưa này rốt cuộc muốn kéo dài bao lâu?

    Hắn bắt đầu nghĩ đến cuộc sống trước kia của mình ở núi Luyện Ngục, nghĩ đến những đồng bạn của mình. Khi đó, những đệ tử núi Luyện Ngục bình thường như hắn rất khát vọng trời mưa, bởi vì sau một cơn mưa dù là vô cùng ít ỏi, nhiệt độ của núi Luyện Ngục cũng bớt nóng hơn, không khí sẽ mát mẻ hơn, một số mùi gay mũi cũng biến mất.

    Nhưng bây giờ hắn mới biết được một khi trời mưa quá nhiều, con người sẽ phải điên mất.

    Trong lúc Kỳ Liên Mặc không thể nhịn được, thậm chí muốn xé nát doanh trướng của mình, trong một doanh trướng khác gần đó, một con Hỏa khôi đột nhiên ngẩng đầu gào thét, trên người tản phát khí nóng khiến cho cả doanh trướng tựa hồ muốn bốc cháy, khiến những giọt mưa rơi xuống gần đó biến thành hơi nước màu trắng bay đi.

    Kỳ Liên Mặc không thể tin được mà đứng lên.

    Ngay lúc hắn đứng lên, doanh trướng đang bao vây con Hỏa khôi đó thật sự bị bốc cháy, rồi rách tan thành bốn năm mảnh, để lộ thân hình cao lớn của con Hỏa khôi đó.

    Con Hỏa khôi này nhanh chóng xuyên quá màn mưa, điên cuồng chạy lên một chỗ trên sườn núi.

    Kỳ Liên Mặc ngẩng đầu, hô hấp của hắn trong nháy mắt ngừng lại.

    Hắn nhìn thấy trên một tảng đá lớn cách con Hỏa khôi đó khoảng mấy chục bước, có bốn bóng người đang đứng vững.

    Bốn người này đều cầm một cây dù.

    Bốn cây dù này vừa đơn sơ vừa mỏng, nhưng vẫn có thể che mưa được.

    Chiến lực của Hỏa khôi vốn mạnh hơn cả những Thánh sư bình thường, trên thế gian hiện giờ, có rất ít người có thể dựa vào sức mình mà đánh thắng Hỏa khôi được. Nhưng Kỳ Liên Mặc lại nhìn thấy đối mặt với con Hỏa khôi đang điên cuồng xông tới như một ngọn núi lửa phun trào, một người trong bốn người đó bỗng nhiên ngẩng đầu lên, nhìn Hỏa khôi một cái.

    Chỉ là một cái nhìn thoáng qua, nhưng Kỳ Liên Mặc lại cảm thấy có vô số khí tức không thuộc về thế gian từ trên thân thể người này tản phát ra ngoài.

    Tiếng gầm gừ của Hỏa khôi nhanh chóng biến mất.

    Thân thể của nó dường như bị một luồng sức mạnh bàng bạc chấn trụ ngay trên không trung, ánh lửa và kình khí bao quanh thân thể nó bị kéo dài ra sau một cách mờ ảo, tựa như một cây gậy đang bốc cháy bị gặp cuồng phong, bất cứ lúc nào cũng có thể bị dập tắt.

    Những giọt mưa giữa người nọ và Hỏa khôi chợt biến mất, rồi đồng loạt đánh vào người Hỏa khôi.

    Mỗi giọt mưa đánh vào người Hỏa khôi lại phát ra tiếng vang trầm thấp, tựa như có một cây cột lớn đập vào tường.

    Thân thể Hỏa khôi cao lớn lập tức bị đánh bay ngược về sau, ầm ầm rơi xuồng, chấn bay doanh trướng của Kỳ Liên Mặc.

    Kỳ Liên Mặc được bí truyền của Trương Bình, nhưng khi đối mặt với sức mạnh vượt qua Thánh sư như vậy, hắn thậm chí còn không dám có ý nghĩ sẽ đối địch.

    Sau một tiếng ho khan nhẹ, sự khó chịu giữa ngực và bụng hắn mới được xoa dịu đi một ít, sau đó hắn nhìn thấy rõ mặt mũi của bốn người trước mắt.

    Cảm nhận được con Hỏa khôi kia bị thương nặng đến mức không thể nhúc nhích được, cả người Kỳ Liên Mặc bất giác run rẩy không thôi.

    ...

    Tăng nhân mặc áo trắng Giác Viễn vẫn đang bước đi trong biển cát vô tận.

    Hai mắt của hắn đã khô héo như những đóa hoa tàn, không còn dưỡng khí nữa.

    Đối với biển cát vô tận xung quanh, hắn ta tựa như một hạt cát vô cùng bình thường.

    Nhưng khuôn mặt của hắn ta vô cùng kiên định, ý chí của hắn khiến người ta phải run sợ.

    Đây là ý chí tu hành của hắn, là hi vọng của chùa Bàn Nhược.

    Chỉ khi kiếm được bổn nguyên của chùa Bàn Nhược, tìm đọc được những công pháp xa xưa nhất, hắn mới có thể thay đổi được hiện trạng vốn có.

    Hắn cảm giác được mình đã tìm thấy vài đầu mối, nhưng chỉ là thiếu một cơ hội.

    Đúng lúc này, hắn cảm thấy trong trời đất vô cùng khô khan đột nhiên xuất hiện rất nhiều hơi nước.

    Đôi mắt khô héo như đóa hoa tàn của hắn bắt đầu lóe sáng, cả người hắn nhanh chóng hút lấy hơi nước trong trời đất, thậm chí còn có một dòng xoáy hút nước ngay trước ngực hắn ta.

    Da thịt của hắn ta lại sáng bóng, đôi mắt trở nên tinh khiết vô cùng.

    Hắn nhìn thấy hơi nước càng lúc càng nồng nặc, thấy được có mây đen càng lúc càng dầy đang bao phủ cả bầu trời bao la.

    Một trận mưa lớn ầm ầm đổ xuống.

    Tại biển cát vô tận này, một cơn mưa lần đầu tiên xuất hiện trong hơn trăm ngàn năm qua ầm ầm đổ xuống.

    Nước mưa cọ rửa mặt cát, nền đất trở nên ướt át, hỗn hợp cát nước chảy xuôi đi.

    Dần dần như vậy, có nhiều chỗ bị lõm sâu xuống, sa mạc hoang vu bị cọ rửa liên tục.

    Giác Viễn đứng yên tại chỗ.

    Thân thể của hắn hơi chùn xuống, nhưng bùn cát vùi lấp hắn ta cũng bị nước cuốn trôi đi.

    Biển cát trước mặt hắn đang thay đổi.

    Có ánh sáng phật vàng huy hoàng hiện ra trong biển cát.

    Tựa như một con thuyền đắm rốt cuộc đã nổi lên mặt nước, bởi vì trong tầm mắt hắn hiện nay, có một đầu phật khổng lồ xuất hiện trong biển cát.

    Vị tăng nhân mặc áo trắng này mỉm cười ôn nhuận.

    Cơ hội hắn ta luôn truy tìm rốt cuộc đã xuất hiện.
     
    Pisces thích bài này.
  4. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 73: Đầu mối

    Biển cát vô tận đang đổ mưa, chùa Bàn Nhược bắt đầu mưa, cả cổ quốc Đường Tàng cũng bị một cơn mưa lớn bao phủ.

    Vô số giọt mưa từ trên trời cao rơi xuống, rơi xuống đỉnh đầu đại phật chùa Bàn Nhược, rửa trôi nhiều cát vàng và bụi đất, khiến nhiều người Đường Tàng đi ra khỏi nhà, cảm tạ trời xanh đã ban cho một cơn mưa to như vậy.

    Từ trong những động quật trong vách núi chùa Bàn Nhược nhìn ra bên ngoài, nhìn thấy những luồng nước mưa chảy dài trên mặt đại phật, bất cứ ai cũng nghĩ rằng dường như đại phật đang thương xót rơi lệ.

    Chân Bì Lô và Vân Hải đi lại trong những kênh mương thành Lưu Sa, xem xét mưa to như vậy có ảnh hưởng gì nhiều hay không. Hiện giờ bọn họ cũng không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì trong sa mạc vô tận, bởi vì đã nhiều năm như vậy cổ quốc Đường Tàng chưa từng xuất hiện mưa to liên miên, càng không cần nói đến việc có mưa to bên trong biển cát.

    Cho nên, Chân Bì Lô và Vân Hải đều cảm thấy sáng ngời và thoải mái, bởi vì bọn họ tin chắc đây là một loại dấu hiệu.

    ...

    Ở Đại Mãng xa xôi, núi Luyện Ngục vốn rất nóng bức cũng đang đổ mưa.

    Thậm chí còn có mưa sa bên trong Thiên Ma ngục nguyên.

    Bên trong Thiên Ma ngục nguyên thỉnh thoảng có dòng nước nóng phun trào, nhưng núi lửa nóng cháy, nham thương, khói trắng bốc lên hun hút vốn đã xua tan đi một số hơi nước, nên Thiên Ma ngục nguyên cũng tựa như sa mạc cát vô tận vậy, trước nay chưa từng có mưa.

    Hiện giờ có vô số giọt mưa lạnh từ trên trời rơi xuống, đó chính là tai họa đối với Thiên Ma ngục nguyên.

    Ở Thiên Ma ngục nguyên nóng hổi, mặt đất và núi đá bị nước lạnh đổ vào liên tục nứt vỡ, vô số mảnh vỡ rơi xuống mặt đất, nhiều khe nứt xuất hiện, thậm chí còn có dấu hiệu suoj đỏ.

    Nước lạnh rơi vào nham tương đỏ rực không tạo thành hiện tượng khói trắng bốc lên cao, mà biến thành một dòng nham tương căng phồng lên, phát ra tiếng vang, tựa như có vô số quả bom bé nhỏ.

    Đây chỉ là bắt đầu.

    Tai nạn kinh khủng hơn chính là sau khi mưa to liên tiếp rơi xuống, một số nơi bắt đầu bị nguội lạnh, rồi nước đọng lại ở bên trên mặt đất.

    Nước lạnh theo những khe rãnh đã bị cọ rửa thấm vào bên trong, trở nên hơi nóng hơn, sau đó xông thẳng vào trong dòng nham thạch, thậm chí còn có rất nhiều nước lạnh chảy vào bên trong khe núi lửa.

    Nhiều hơi nước như vậy đã khiến dòng nham tương phun trào, thậm chí là khiến các ngọn núi lửa hoạt động trở lại.

    Giống như ngày tận thế đột nhiên phủ xuống thế gian, rất nhiều miệng núi lửa khổng lồ phun ra cột khói, vô số nham tương xông thẳng lên trời rồi rơi xuống.

    Nham tương xông thẳng lên trời lập tức tích tụ lại tạo thành mưa đen, mà ẩn trong những cơn mưa đen đó lại là những khối nham tương khổng lồ đã bị đông lạnh.

    Tựa như một trận mưa sao băng, lại tựa như một cuộc nã pháo, khắp nơi đều có nham thạch rơi xuống.

    Đối với thần quan và đầy tớ núi Luyện Ngục, trận tai nạn này càng rõ ràng hơn.

    Những thần quan núi Luyện Ngục còn sống sót sau trận đại chiến có một không hai vừa rồi, cùng với rất nhiều thần quan núi Luyện Ngục vừa mới được chiêu thu sau đó, đang tích cực xua đuổi vô số đầy tớ núi Luyện Ngục vào trong Thiên Ma ngục nguyên khi nơi này trông như đang bị tận thế.

    Có rất nhiều thần quan và đầy tớ chết trong nham tương, chết trong những dòng nước nóng đột nhiên phun trào, chết trong hơi nước nóng rực có khói độc xen lẫn.

    Người còn sống tiếp tục đi tới, hầu hết bọn họ đều không thể hiểu được trong tình huống Thiên Ma ngục nguyên nguy hiểm chết người như vậy, tại sao đám người kia còn bắt họ xông vào trong Thiên Ma ngục nguyên để làm gi. Tuy nhiên, sau khi nhìn thấy có thần quan bên trong đi tới tiếp ứng, bọn họ mới phát hiện thì ra sâu trong Thiên Ma ngục nguyên vẫn còn có rất nhiều thần quan được coi là tâm phúc của Trương Bình đang hoạt động không mệt mỏi.

    Sứ mạng của bọn họ hiện giờ chính là đưa một số đồ vật ra ngoài, đồng thời ra sức giữ gìn vài nơi không bị hủy diệt trong khi tai nạn đang diễn ra.

    Thiên Ma ngục nguyên cũng giống như thần nguyên băng tuyết, rộng lớn đến mức khó tưởng tượng được. Mặc dù biết rõ rất có thể bên trong có cất giấu bí mật của ma vương, mặc dù biết rõ bên trong có hơn trăm thần quan núi Luyện Ngục đang hoạt động, nhưng so với Thiên Ma ngục nguyên rộng lớn như vậy, hơn trăm tên thần quan núi Luyện Ngục cũng chỉ như những chiếc lá nhỏ, căn bản không thể quản lý chặt chẽ hành tung của họ được, nhưng lần tiến vào Thiên Ma ngục nguyên lần này quá vội vàng, mà số lượng thần quan và nông nô núi Luyện Ngục tiến vào bên trong cũng đông hơn trước rất nhiều lần, vô số người đã chết trên đường đi vì những tai nạn không thể ngờ tới, nên bọn thần quan núi Luyện Ngục không thể xóa đi dấu tích được.

    ...

    Một đôi mắt đang theo dõi các thần quan núi Luyện Ngục.

    Chủ nhân của đôi mắt này là Mộ Sơn Tử.

    Quần áo của hắn ta đã sớm bị bụi đất đông cứng lại, hơn nữa trên bầu trời hiện giờ còn có mưa đen rơi xuống, nên trông hắn ta giống như một khối nham thạch đen trong núi lửa.

    Truy tung theo đội thần quan núi Luyện Ngục này nhiều ngày, hắn cuối cùng nhìn thấy một hình ảnh không thể tin được.

    Hắn nhìn thấy rất nhiều thần quan núi Luyện Ngục đang xua đuổi các đầy tớ may mắn còn sống hoàn thành một công trình to lớn.

    Có rất nhiều tảng đá lớn được xây chồng lên nhau, bên dưới lại có những khe rãnh rất sâu, toàn bộ sự cố gắng này chỉ vì mục đích ngăn ngừa có nước lạnh tràn vào trong một sơn cốc ở chính giữa.

    Hắn nhìn thấy bên trong sơn cốc đang được nhiều tảng đá lớn ngăn chặn lại có một mặt người khổng lồ.

    Có rất nhiều thần quan đang đứng trên mặt người khổng lồ, cố gắng vớt cái gì đó, rồi đưa cho đội ngũ vận chuyển bên ngoài.

    Mộ Sơn Tử không biết đây chính là nơi mà ngày xưa Trương Bình đã lấy được truyền thừa của ma vương, nhưng với tâm tình hoảng sợ bây giờ cộng với việc theo dõi một hồi lâu, hắn rốt cuộc có thể xác định nguyên nhân khiến bọn thần quan này hoảng hốt bảo vệ nguồn tài nguyên bên dưới là vì lo sợ nó sẽ bị cạn kiệt. Sau đấy, hắn bỗng nhiên nghĩ tới Lâm Tịch, nghĩ tới một khả năng.

    ...

    Thật ra bên trong Thiên Ma ngục nguyên này, không chỉ có riêng một người trẻ tuổi của học viện Thanh Loan là Mộ Sơn Tử đang hoạt động.

    Văn Hiên Vũ còn sống.

    Nguyên nhân hắn còn sống không phải vì vận may của hắn ta quá nhiều, hay là vì không gặp nguy hiểm gì trong Thiên Ma ngục nguyên, mà bởi vì hắn vẫn luôn đứng trong một ngọn núi lửa không hoạt động đã lâu của Thiên Ma ngục nguyên.

    Ở một nơi như Thiên Ma ngục nguyên, chỉ cần đứng yên tại một nơi, có đủ thức ăn và nước uống, dĩ nhiên sẽ không dễ dàng chết đi.

    Bên trong ngọn núi lửa không hoạt động này có một loại cây cao hơn hắn khoảng một cái đầu, bên trên những cái cây này có nhiều loại quả màu đỏ. Nhờ có loại quả màu đỏ có thể ăn được này mà hắn đã chống chịu được qua nhiều ngày.

    Đối diện hắn, tại một khe sâu có một dòng nham tương đang chảy xuôi, là một miệng núi lửa khác ngay bên trong ngọn núi lửa ở bên ngoài.

    Trong miệng núi lửa này có rất nhiều loài thực vật kỳ lạ, chứ không phải chỉ có một loại quả màu đỏ như miệng núi lửa hắn đang đứng.

    Nhưng nếu như chỉ vì những loài thực vật kỳ lạ đó, tất nhiên hắn không thể dừng lại lâu như vậy được.

    Nguyên nhân hắn đứng lại là vì bên trong miệng ngọn núi lửa đó có một bóng người khổng lồ.

    Hỏa khôi!

    Cho tới ngay, nguyên nhân nào khiến cho con Yêu thú hình người khổng lồ, có tuổi thọ và chiến lực hơn hẳn người bình thường, luôn nghe theo mệnh lệnh Trương Bình vẫn là một câu đố.

    Nếu như có thể tìm hiểu được bí mật bên trong đó, hoặc có thể dùng nó để áp chế Trương Bình, phần thắng của người Vân Tần sẽ lớn hơn rất nhiều. Cho nên, kể từ khi phát hiên được bên trong ngọn núi lửa này có một loại ma trơi lạ thường, rồi phát hiện thấy con Hỏa khôi này, hắn vẫn luôn tiềm phục tại đây, quan sát tập tính của Hỏa khôi.

    Cảm nhận được bên trong Thiên Ma ngục nguyên này có một cơn mưa to liên miên như vậy, Văn Hiên Vũ vô cùng kinh ngạc.

    Hắn không biết tại sao Thiên Ma ngục nguyên đột nhiên lại có biến hóa to lớn như vậy, nhưng điều càng khiến hắn khiếp sợ hơn chính là dường như con Hỏa khôi kia không thể chịu được nước mưa, nên nó đã rời khỏi miệng núi lửa đó, chạy vào một nơi có khói nóng bốc lên dày đặc ở nơi xa.

    Nước mưa không ngừng rơi xuống, nên bùn đất của miệng núi lửa kia cũng bị nước cuốn trôi đi.

    Sau đó, hắn nhìn thấy bùn đất của miệng núi lửa ở nơi đó thật là khác thường, bởi vì bùn đất ở đấy chỉ là một tầng mỏng.

    Bên dưới những loài thực vật kỳ lạ vừa mới hiện rõ gốc rễ vì bùn đất đã bị cuốn trôi là một lớp màu trắng khô xơ xác.

    Tiếp theo, hắn đã thấy rõ ở nơi đấy có rất nhiều xương khô!

    Hắn bỗng nhiên nín thở, bởi vì hắn đã hiểu được tại sao khi đêm tối buông xuống, ở đây lại có rất nhiều loại ma trơi kỳ lạ.

    Tiếp theo, hắn nhìn thấy những xương khô đó vô cùng khổng lồ, mà bên dưới đống xương khô đấy lại là một nền đất được xây từ một loại nham thạch màu hồng đỏ.
     
    Pisces thích bài này.
  5. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 74: Thế gian này vốn tốt đẹp hay buồn cười?

    Trận mưa sa này càn quét cả thế gian.

    Thành Trung Châu đang bị một cơn mưa sa bao phủ.

    Trong một hẻm nhỏ vắng vẻ ở thành Trung Châu, đang có một trận tranh cải nãy lửa.

    Một nam tử mập mạp, mặc áo bào màu trắng được may từ loại lụa quý hiếm, đang dùng tay che mũi, nhìn về cống ngầm phát ra mùi hôi thối với ánh mắt chán ghét.

    Cải vả với hắn ta chính là một nam tử khác có vóc người thon gầy, mặc một bộ quần áo màu đỏ.

    Khi cơn mưa to này giáng xuống, những giáo hội thờ phụng ma vương bắt đầu truyền tin nói rằng thế gian đã gần tận thế, cơn mưa to này chính là một sự trừng phạt của trời cao dành cho những người không phụng sự ma vương, nói rằng mỗi người trên thế gian đều có tội nghiệt, chỉ có thờ phụng ma vương mới có thể được ma vương che chở, tiếp tục sống sót.

    Hiện giờ, tên nam tử mập mạp mặc áo bào màu trắng chính là một trong những người thuộc giáo hội này, mà tên nam tử mặc áo bào màu đỏ đang cải vã với hắn lại đến từ giáo hội khác.

    Giáo hội đó lại dạy rằng thế gian này chỉ có bản thân mới tự cứu mình được, một khi trừ đi nỗi sợ trong lòng, tất nhiên sẽ không sợ ma vương nữa, cuối cùng tiêu diệt ma vương khỏi thế gian.

    Hai người thuộc hai giáo hội có giáo nghĩa hoàn toàn trái ngược nhau đều cùng lúc đến con hẻm nhỏ này để truyền giáo, đi theo họ còn có vài tín đồ sùng kính. Hơn nữa, họ lại muốn chiêu thu thêm tín đồ ở đây, nên sau một lúc gặp nhau, hai người lập tức cải vả như vậy.

    Tên nam tử thon gầy mặc áo bào trắng duỗi ra một ngón tay chỉ vào tên mập, cười nói:

    - Tên mập họ Âu kia, ngươi vốn chỉ là một tên lưu manh của sòng bạc bắc thành, một người như ngươi chẳng lẽ chỉ cần mặc áo bào vào, giả hình giả dạng, là trở thành sứ giả ma vương? Như vậy một con gà mặc đồ mới vào, cũng có thể tự xưng là thần thú ma vương sao?

    Tiếng cười bốn phía vang lên, nhưng nam tử mập mạp lại không xấu hổ, ngược lại còn cười nói:

    - Ngươi nói không sai, một tên lưu manh như ta chỉ cần thờ phụng ma vương là sẽ nhận được chiếu cố, sống tốt như vậy, vậy tại sao các ngươi không tin thờ phụng ma vương? Còn ngươi đọc nhiều sách như vậy, nhưng chưa thi cử được công danh mà dám chất vấn ma vương sao? Cũng vì có những người như ngươi mà mưa sa mới đổ xuống như vậy, liên lụy nhiều người.

    Người tham gia cải vả hai bên càng lúc càng nhiều.

    Ở thành Trung Châu, thông thường những cuộc cải vả như vậy sẽ biến thành ẩu đả. Tuy nhiên, trong lần này, mặc dù hai bên đã tranh cãi đến mức đỏ mặt lên, nhưng cuối cùng cũng không ra tay.

    Tên nam tử mập mạp mặc áo bào màu trắng ngăn cản những tín đồ đang quá khích có ý định ra tay bên mình, khinh thường nói:

    - Không cần chúng ta ra tay, ma vương tự nhiên sẽ trừng phạt họ.

    Nam tử thon gầy cũng kéo áo những tín đồ bên mình, trả lời một cách mỉa mai:

    - Nếu như chúng ta cũng thô bạo như bọn họ, chẳng phải chúng ta cũng biến thành tín đồ ma vương?

    ...

    Trong khi cải vả kịch liệt như vậy, không có ai chú ý tới một chiếc xe ngựa nào đó đang dừng ở ngoài hẻm.

    Trương Bình mặc một bộ quần áo bình thường và trưởng công chúa Vân Tần đang ở trong chiếc xe ngựa này.

    Nghe thấy cải vả như vậy, trưởng công chúa trầm mặc hồi lâu rốt cuộc mới nhìn Trương Bình, châm chọc:

    - Ngươi dẫn ta ra ngoài, chính là muốn cho ta xem những lời đồn thổi, thủ đoạn mê hoặc lòng người này?

    Trương Bình cực kỳ lạnh lùng, ánh mắt của hắn ta tựa như những giọt nước mưa tích tụ trên mái hiên rồi rơi xuống, không có bất kỳ tình cảm nào, chỉ là một đồ vật phản chiếu lại thế gian hiện nay.

    Đối với sự giễu cợt của Trưởng công chúa, hắn ta vẫn cực kỳ lạnh lùng, đồng thời bình thản lắc đầu, nói:

    - Ta dẫn ngươi đến đây không phải vì muốn cho ngươi xem cách thức ta dùng để chiêu thu tín đồ, mà là muốn ngươi nhìn xem thử phần lớn người trên thế gian này thật buồn cười và đáng buồn. Những người này cải vả mãi như vậy, nhưng bọn hắn không ngờ rằng kể cả người đứng sau lưng họ là ta, ta cũng chưa bao giờ quan tâm bọn hắn theo tín ngưỡng nào. Thật ra ngay từ lúc bắt đầu, tầm mắt của họ đã nhỏ bé như vậy, luôn luôn bị ta thao túng. Không chỉ riêng gì họ, phần lớn người trên thế gian này đều giống nhau, dù theo loại tín ngưỡng nào, hay cho rằng mình đang làm việc rất có ý nghĩa, nhưng thật ra họ chỉ là đồ chơi của ma vương, mọi chuyện họ làm cũng thật buồn cười và đáng buồn.

    Sau khi dừng lại một chút, hắn tiếp tục nhìn Trưởng công chúa, nói:

    - Hơn nữa, ngươi thấy không, những người này cũng đã dần quên đi việc chiến đấu rồi. Trương viện trưởng có thể thay đổi Vân Tần, ta cũng có thể. Ma vương có vô số hóa thân, hiện tại không chỉ là một đường phố này. Khắp Vân Tần hiện nay, có rất nhiều tín đồ mặc áo bào đen và đỏ bước đi. Đó vốn là hai tư tưởng hoàn toàn khác nhau, nhưng đều bị ta thao túng, cho nên, ngươi căn bản không thể chống lại ta được.

    Trưởng công chúa hơi biến sắc, nhưng nàng lại không nhìn Trương Bình, mà nhìn từng giọt mưa đang rơi bên ngoài thông qua màn cửa, chậm rãi lên tiếng:

    - Nhưng ngươi cũng hiểu rằng mặc dù ngươi tự nhận mình cao cao tại thượng, là ma vương quan sát cả thế gian, nhưng cơn mưa này rơi xuống cũng không phải do ý chí của ngươi. Ngươi cũng căn bản không biết tại sao lại có cơn mưa lớn như vậy rơi xuống. Trong mắt ta, cơn mưa lớn như vậy là một dấu hiệu.

    Trương Bình cũng nhìn mưa bụi bên ngoài, lạnh lùng cười cười, không nói gì.

    Xe ngựa chậm rãi di chuyển, tiến vào một con phố khác.

    Con phố này không cách xa ngõ hẻm đang cải vã khi nãy, thỉnh thoảng lại có âm thanh lớn tiếng truyền đến. Nếu như là lúc bình thường, dân chúng trong con phố này đã chạy tới ngõ hẻm kia để xem náo nhiệt, nhưng bởi vì bây giờ mưa to, nên phần lớn mọi người đều ở lại trong nhà của mình.

    Xe ngựa dừng lại trước một căn nhà ở đầu phố.

    Trưởng công chúa không rõ dụng ý của Trương Bình. Nàng nhìn thấy ngôi nhà này rất bình thường, một đôi vợ chồng trẻ đang mải mê đan giỏ trúc. Nghe thấy âm thanh bánh xe ngựa chạy tới, thấy trước nhà mình có một chiếc xe ngựa, đôi vợ chồng trẻ này đều rất kinh ngạc, không biết là ai tới nhà mình.

    Trưởng công chúa thấy người chồng bị thương tật ở chân, lúc đi hơi cà thọt, sau đó nàng nhìn thấy có một cô bé thắt bím tóc chạy nhanh từ trong nhà ra ngoài.

    - Cha ơi, là tam thúc sao?

    Trưởng công chúa cảm nhận được câu hỏi của cô bé này tràn đầy sự mong đợi.

    Nàng càng không thể biết được gia đình này rốt cuộc có quan hệ gì với Trương Bình.

    Đúng lúc này, Trương Bình lạnh lùng gõ gõ ngón tay mình.

    Vài luồng hồn lực từ đầu ngón tay hắn thấm ra ngoài, trong nháy mắt biến thành sát ý thô bạo.

    Vài giọt mưa biến thành thủy kiếm vô tình, đâm thẳng vào người cô bé kia và cha mẹ của mình.

    Trưởng công chúa lập tức biến sắc, sắc mặt tái như tờ giấy trắng.

    Lồng ngực của cô bé đó thấm đầy máu tươi, cả người bay mạnh ra sau, đụng phải đôi vợ chồng trẻ rồi nặng nề rơi xuống.

    Xe ngựa lại di chuyển, đi về một ngôi nhà khác.

    Khi âm thanh bánh xe ngựa vang lên, trưởng công chúa mới run rẩy, nàng lập tức nhìn về Trương Bình với ánh mắt vô cùng tức giận, lạnh lùng nói:

    - Gia đình này rốt cuộc có quan hệ gì với ngươi? Dù như thế nào, cô bé kia có tội tình gì chứ, ngay cả một cô bé như vậy ngươi cũng không buông tha, nhẫn tâm giết chết!

    - Ngươi nói không sai, ta cũng cho rằng cơn mưa to này là một dấu hiệu gì đấy, nên ta phải tranh thủ thời gian làm vài chuyện.

    Trương Bình lạnh lùng nói, đồng thời thản nhiên nhìn Trưởng công chúa đang rất tức giận, trào phúng nói:

    - Ngươi nghĩ sai rồi...gia đình này căn bản không có quan hệ gì với học viện Thanh Loan hay thế lực nào chống đối ta. Bọn họ vốn không biết ta. Nhưng đây chính là chuyện ta muốn cho ngươi thấy.

    Trưởng công chúa đột nhiên sững sờ.

    - Ngươi phải hiểu rằng Lâm Tịch quan tâm đến sự sống chết của những người này, ngươi cũng quan tâm đến họ, nhưng ta không để ý. Hàng năm không biết có bao nhiêu nông nô chết trong hầm mỏ núi Luyện Ngục, thậm chí còn có những nông nô không lớn hơn cô bé kia bao nhiêu.

    Trương Bình trào phúng nhìn nàng, bình tĩnh nói;

    - Nếu như ngươi không hàng phục ta, ta sẽ để ngươi xem tiếp. Ta sẽ giết chết mọi người trong phố này, sau đó lại đến phố khác, thậm chí giết chết cả trăm vạn người trong thành Trung Châu. Chắc ngươi cũng biết ta có thể làm việc này.

    Xe ngựa khẽ di chuyển, có mấy luồng sức mạnh theo nước mưa rồi xuyên thẳng vào trong những tường viện những những cây tên mạnh mẽ, một loạt âm thanh máu thịt bị tên xuyên qua liên tiếp vang lên.

    Trong lúc giết chết gia đình thứ hai, Trương Bình vẫn đang nói chuyện với trưởng công chúa, khuôn mặt vô cùng lạnh lùng.

    Trưởng công chúa tức giận đến mức không thể tức giận hơn, nàng nhìn Trương Bình lạnh lùng trước mặt mình, nói:

    - Mặc dù ngươi có thể tàn sát hết mọi người trong thành Trung Châu, nhưng ngươi làm vậy có ý nghĩa gì? Chỉ có những con kiến hôi luôn đi theo ngươi mới khiến ngươi cảm thấy mình cao cao tại thượng.

    Trương Bình bình thản lắc đầu, nói:

    - Ngươi sai lầm rồi, đây chỉ là ý nghĩ của ngươi. Cách nghĩ của ta và ngươi hoàn toàn khác nhau. Đối với người như ta, cho dù có trăm vạn người hàng phục ta, cũng không bằng một người như ngươi hàng phục ta.

    Trưởng công chúa hét lên:

    - Ngươi là đồ điên, là đồ cầm thú!

    Nhưng trong tai Trương Bình, tiếng hét của nàng tựa như quá buồn cười, bởi vì xe ngựa vẫn đi về phía trước, vẫn tiến tới gia đình thứ ba.

    - Dừng tay!

    Ngay khi khí tức trên người Trương Bình chấn động, chuẩn bị đánh văng màn xe ngựa, đôi môi của trưởng công chúa run rẩy vang lên:

    - Nếu như đây là yêu cầu của ngươi...ta có thể đồng ý với ngươi.

    - Thật ra ta nghĩ mãi cũng không hiểu tại sao ngươi lại căm hận ta như vậy.

    Trương Bình nhìn đôi môi mỏng của nàng, bình tĩnh hỏi:

    - Ngươi cũng có thể hiểu được những gì Lâm Tịch có thể cho ngươi, ta cũng có thể cho ngươi, hơn nữa, thậm chí ta còn có thể cho ngươi nhiều hơn hắn.

    - Đố là vì hắn cũng như ta, đều cảm thấy thế gian này thật tốt đẹp.

    Trưởng công chúa ngẩng đầu, không sợ hãi nhìn vào đôi mắt lạnh lùng của hắn, lạnh giọng nói:

    - Mà trong mắt ngươi, thế gian này vốn thật buồn cười?

    - Thế gian này tốt đẹp thì sao chứ?

    Trương Bình bỗng nhiên nở một nụ cười lạnh lùng:

    - Điều ta hi vọng bây giờ chính là hắn còn sống...Ta càng ngày càng muốn đánh bại cả thế gian mà ngươi và hắn đều cảm thấy tốt đẹp. Đến lúc đó, ta nhất định sẽ thỏa mãn hơn.
     
    Pisces thích bài này.
  6. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 75: Thế gian chiến

    Có rất nhiều người trên thế gian này đang nhìn trận mưa to tràn lan khắp nơi, đường xá ngập nước, đồng ruộng chìm trong nước lũ, mà mưa to vẫn không có dấu hiệu ngừng lại, khiến nhiều người bất giác cảm thấy sợ hãi, cảm thấy cơn mưa này sẽ không ngừng lại.

    Nhưng có rất nhiều người tu hành cấp cao lại không lo lắng.

    Bởi vì mặc dù bọn họ không biết vì sao lại có cơn mưa to liên miên nhiều ngày như vậy, nhưng nhờ có cảm giác cường đại nên họ có thể khẳng định hơi nước trong không khí đã nhạt đi rất nhiều, cho nên, trận mưa to này nhất định sẽ chấm dứt.

    Trong khi Trương Bình hoàn toàn để lộ bộ mặt ghét ghét đắng thế gian này và lãnh khốc của mình trước Trưởng công chúa, trưởng công chúa đã đi ra khỏi xe ngựa, đi vào hoàng thành Trung Châu, tiến tới điện Kim Loan, triệu tập nội các, bắt đầu chấn chỉnh lại triều cương.

    Trưởng công chúa xuất hiện khiến mọi người phải rung động.

    Một số quan viên không hiểu chuyện cho rằng công chúa đã âm thầm loại bỏ hết chướng ngại ngăn cản mình tiếp nhận ngôi vị hoàng đế, rốt cuộc đã tiến vào được hoàng thành, nên những quan viên này kích động đến mức rơi cả nước mắt.

    Nhưng có một số quan viên biết chuyện lại khóc to lên, bởi vì bọn họ biết việc trưởng công chúa chính thức xuất hiện như vậy cũng có nghĩa nàng đã nhượng bộ Trương Bình.

    Sau khi trưởng công chúa xuất hiện, nàng không hề nhắc tới học viện Thanh Loan hay núi Luyện Ngục, chỉ là chăm chú chủ trì chính vụ, tiến hành một loại bổ nhiệm và bãi miễn, xử lý nạn lụt, chấn chỉnh quân đội...Việc bổ nhiệm và bãi miễn của nàng vô cùng mạch lạc, dựa theo luật pháp Vân Tần, sử dụng người thích hợp, không hề đặc biệt bổ nhiệm nghiêng về một bên nào. Thậm chí ngay cả một số quan viên tâm phúc của Hứa Châm Ngôn, Lãnh Trấn Nam và Dung gia cũng bị nàng bỏ cũ thay mới, thay đổi lại một số vị trí.

    Những việc nàng làm rất giống như một hoàng đế đang tiến hành cải cách, sau một loạt chiến tranh cũng như tai họa.

    Đây là điều Trương Bình cần nàng làm.

    Thật ra đây cũng là điều mà Lâm Tịch hi vọng nàng làm.

    Chỉ là ở những thời điểm khác nhau, cùng một hành động nhưng lại có ý nghĩa hoàn toàn khác.

    Hiện giờ cả Vân Tần rất loạn, tựa như trở lại trước khi Vân Tần lập quốc, vô số chư hầu dong binh cắt đất.

    Nhưng thế cục loạn lạc bây giờ lại có rất nhiều nguyên nhân là do nàng, những thế lực ủng hộ nàng, học viện Thanh Loan, hoặc chỉ đơn thuần là những dòng họ coi Trưởng Tôn thị đích thật là con trời làm nên. Chính nàng và học viện Thanh Loan cũng rất mong muốn thế cục loạn lạc này có thể tiếp tục kéo dài.

    Trong tình thế loạn lạc đó, bất kể Trương Bình có giết chết bao nhiêu người tu hành, điều hắn ta làm đối đa cũng chỉ là giúp thành Trung Châu ổn định, khống chế một số quân đội thành Trung Châu.

    Nhưng một khi trưởng công chúa hoàn toàn bình ổn được tình thế Vân Tần hiện giờ, Trương Bình sẽ không cần lo lắng quân đội địa phương tiến công vào thành Trung Châu nữa. Cho dù hắn ta không lộ diện nữa, khiến càng ngày càng có nhiều người quên hắn đi hoặc là không để ý tới nữa, cho rằng đế quốc Vân Tần đã thực sự được trưởng công chúa nắm giữ trong tay, nhưng hắn lại có thể dễ dàng tấn công và thế giới người tu hành hơn. Cho dù hắn không thông qua trưởng công chúa Vân Tần điều động nhiều binh lính Vân Tần, cho dù các quân đội Vân Tần vẫn yên ổn thủ vững vị trí của mình, việc này cũng sẽ giúp hắn có ít kẻ thù hơn. Đệ tử của hắn cũng sẽ gia nhập vào thế giới tu hành, các tín đồ của hắn sẽ trở thành quân đội của hắn. Ma vương cần phải có người giúp hắn chấn chỉnh lại thế gian, sau đó hắn có thể sử dụng cả thế gian tốt hơn, giúp hắn đối phó với kẻ thù của mình. Mà phần lớn người trên thế gian lại không biết mình đang làm gì, tựa như tên mập mặc áo bào trắng và người thanh niên mặc áo bào đỏ đang cãi nhau trong ngỏ hẻm.

    ...

    Hôm nay đã là ngày thứ ba kể từ khi trưởng công chúa xuất hiện ở hoàng thành Trung Châu, ngồi trên ghế rồng chấn chỉnh triều cương, đồng thời cơn mưa to liên miên nhiều ngày cũng dừng lại.

    Vô số người Vân Tần đứng trên những con đường bùn lầy mà lớn tiếng hoan hô. Rất nhiều người cho rằng trưởng công chúa chấp chính đã mang lại niềm may mắn. Trước kia có nhiều người phản đối hoàng thành Trung Châu, mục đích chính của họ là phản đối nội các mới được xây dựng tạm thời, hiện giờ trưởng công chúa đã nắm triều đình trong tay, dân chúng Vân Tần bình thường cảm thấy việc phản đối không còn ý nghĩa nữa. Ngược lại, bây giờ họ lại cảm thấy những thế lực phản đối lại đang có ý đồ xấu với triều đình Vân Tần.

    Trương Bình hiện không ở trong thành Trung Châu, bởi vì sau khi mưa to dừng lại, hắn đã đi tới một công xưởng ở phía nam ngoài thành.

    Cho dù là rời xa thành Trung Châu, nhưng bởi vì được vô số tín đồ trung thành phụng dưỡng, nên những nơi hắn ta đi qua đã được trang hoàng không khác gì hoàng cung cả.

    Một tên tín đồ mặc hồng bào vội vàng dọn dẹp mặt đất Trương Bình chuẩn bị bước lên, sau đấy nhanh chóng lấy ra những khay đựng thức ăn bằng ngọc vô cùng tinh tế đặt lên trước bàn ăn của Trương Bình.

    Ai cũng có thể nhận ra người này rất trung thành với Trương Bình, nhưng khi nhìn vào tên tín đồ trung thành này, Trương Bình lại không cảm thấy vui vẻ, cho dù tên tín đồ này có trung thành với hắn bao nhiêu, hắn cũng chỉ cảm thấy chán ghét.

    Bởi vì hắn biết nguyên nhân khiến tên tín đồ mặc hồng bào này trung thành như vậy là vì hắn ta đã giúp người này trở thành người tu hành, sau đó ban cả chị dâu mà người này luôn yêu thích thành thê tử của hắn ta.

    Cho nên, mặc dù tên tín đồ trẻ tuổi mặc hồng bào luôn tỏ ra thành kính với hắn, nhưng trong mắt hắn ta, tên tín đồ này lại vô cùng xấu xí.

    Trong đôi mắt lạnh lùng của hắn, phần lớn người trên thế gian này đều xấu xí như tên tín đồ trẻ tuổi này.

    Mặc dù vẫn có một số người cự tuyệt hắn tựa như lão bản cửa hàng mà hắn đã từng giết, khiến hắn hơi tức giận, nhưng theo hắn nghĩ, đó cũng chỉ là người quá nhu nhược. Vì thế, trong mắt hắn ta, thế gian này vốn vô cùng xấu xí, mọi vật mọi người đều rất xấu xí.

    ...

    Trước khi Lâm Tịch, Nam Cung Vị Ương, Tần Tích Nguyệt tiến vào sơn mạch Đăng Thiên, Trương Bình đã dùng khí thế hoặc là hàng phục, hoặc là tử vong xuất hiện trước mặt người tu hành Vân Tần, khiến người tu hành Vân Tần bắt buộc phải lựa chọn chỗ đứng của mình, tạo thành những cuộc chém giết giữa những người tu hành Vân Tần. Mà sau khi đám người Lâm Tịch lướt qua sơn mạch Đăng Thiên, chính thức tiến vào thần nguyên băng tuyết, một cuộc đại chiến đã diễn ra trên núi Luyện Ngục, khiến vô số người tu hành và quân đội chết đi. Mà Trương Bình cũng từng đích thân tới bắc bộ Vân Tần càn quét, giết chết tất cả người tu hành Vân Tần phản đối hắn.

    So với bất kỳ triều đại nào từng xuất hiện trên thế gian này, số lượng người tu hành hiện giờ vô cùng ít ỏi. Mà ở phía bắc Vân Tần, tất cả người tu hành phản đối Trương Bình gần như đã bị tiêu diệt, chỉ còn có những tín đồ thề trung thành với ma vương.

    Trong khi Trương Bình đang thưởng thức những món ăn do các tín đồ trung thành của mình dâng lên trong một công xưởng bên ngoài thành Trung Châu, đám người Lâm Tịch trong trang phục tiểu thương bình thường đã đi ra khỏi một cửa hàng của Đại Đức Tường.

    Khi vừa bước ra ngoài, Lâm Tịch bất giác lắc đầu, gượng cười vô cùng khó coi.

    - Trưởng công chúa có thể gắng gượng đến bây giờ thật sự không dễ,

    Nam Cung Vị Ương nhìn hắn, chân thành nói:

    - So với những gì ta đã tưởng tượng, nàng ta làm rất tốt.

    - Ta hiểu ý của cô, nhưng chỉ là ta không nghĩ tới trưởng công chúa.

    Lâm Tịch biết nàng hiểu nhầm ý mình, nên khẽ lắc đầu rồi nhẹ giọng nói:

    - Ta cần phải có thời gian để thích ứng với việc mình mất đi năng lực Tướng Thần. Sau khi nhìn thấy những tin tức trên tạo cao, thứ đầu tiên ta nghĩ chính là trực tiếp giết đến thành Trung Châu, giết chết hắn ta. Nhưng hiện giờ cuộc sống của ta không còn có thể thử nghiệm nữa, nên ta ít nhất phải làm mọi việc thật ổn thỏa, ít nhất phải xác định được ta đã mạnh hơn hắn hay chưa.

    Cốc Tâm Âm khẽ mỉm cười, nói:

    - Ngươi có thể nói ra điều này, cho thấy ngươi sẽ nhanh chóng thích ứng với việc bản thân mình thay đổi.

    Tần Tích Nguyệt hít sâu một hơi.

    Mặc dù thị trấn mà các nàng đang đứng chỉ là một ơi vắng vẻ, nhưng khoảng cách từ đây cho đến trung bộ Vân Tần lại không còn xa xôi nữa.

    - Bây giờ chúng ta phải làm gì?

    Nàng bất giác nhìn ba người Lâm Tịch, nhẹ giọng hỏi.

    - Hắn muốn biến cả thế gian thành kẻ thù của ngươi.

    Cốc Tâm Âm mỉm cười nhìn Lâm Tịch, nói:

    - Điều này không chỉ giúp hắn mạnh hơn, ngoài ra, nếu như có thể để cả thế gian đánh bại ngươi, hắn ta nhất định sẽ thỏa mãn hơn.

    Lâm Tịch gật đầu, quay đầu nhìn về cửa hàng Đại Đức Tường nho nhỏ sau mình, nhìn những khối tạo cao được đặt trên kệ, nói:

    - Chỉ tiếc là hắn không biết Đại Đức Tường là của ta, cũng không biết sau một thời gian lâu như vậy, vẫn có người tin ta còn sống. Bản thân ta phải quen với việc đã mất đi năng lực Tướng Thần, ta nhất định phải lựa chọn một phương pháp ổn thỏa, ta sẽ dùng thủ đoạn của hắn để đối phó lại với hắn.
     
    Pisces thích bài này.
  7. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 76: Sống

    Hoa Ma Nhãn của Thiên Ma quật nở hoa vào mùa xuân, mùa hè kết trái rồi rơi xuống, những hạt mầm được chôn vùi dưới đất rồi đâm chồi vào mùa thu.

    Khi kết trái vào mùa hè, đồi hoa Ma Nhãn ở Thiên Ma quật tựa như một cánh đồng lúa chín, ngay cả cành lá và trái quả đều trông rất khô héo.

    Một tên thần quan mặc hồng bào đi ở sườn núi, thực hiện việc tuần tra từng cánh đồng như thường ngày.

    Bỗng nhiên hắn ta cảm thấy khiếp sợ và không thể nào hiểu nổi.

    Bởi vì hắn ta nhìn thấy có ba người xa lạ đang xuất hiện trong tầm mắt mình.

    Ở thời kỳ Thiên Ma quật của Lý Khổ, những cánh đồng hoa Ma Nhãn này vốn là cấm địa, mà sau khi núi Luyện Ngục nắm Thiên Ma quật trong tay mình, những sườn núi hắn ta đang đứng lại càng được bảo vệ nghiêm ngặt hơn. Tại sao có người xa lạ đột nhiên xuất hiên ở đây?

    Tên thần quan mặc hồng bào này cảm nhận được nguy hiểm, hắn hét to lên một tiếng. Nhưng hắn lại phát hiện căn bản không có người nghe theo mệnh lệnh của hắn mà xuất hiện.

    - Ta nghe mọi người nói vì muốn tạo uy tín của mình, nên khi vừa mới tới những cánh đồng này, ngươi đã kiếm cớ giết chết mấy nông nô.

    Hắn nghe thấy một giọng nói con gái rất chân thật vang lên:

    - Cho nên, ngươi có thể tự sát hoặc là bị ta giết chết.

    - Các ngươi là ai?

    Tên thần quan này rốt cuộc nhìn thấy rõ khuôn mặt đối phương, hắn lập tức nhớ tới ai đó, run rẩy hỏi.

    - Ngu ngốc.

    Trả lời hắn chỉ có hai chữ ngắn gọn, sau đó một ánh kiếm bay nhanh ra ngoài.

    Người lên tiếng và cô gái xuất kiếm căn bản không có thời gian nghe hắn nói mấy lời dư thừa, mà đợi đến khi thanh phi kiếm mạnh mẽ này đâm xuyên qua tâm mạch tên thần quan mặc hồng bào, mũi kiếm lộ ra sau lưng hắn, tên thần quan này mới có thể xác định được đối phương là ai, nói ra vài chữ cuối cùng của mình với giọng điệu không thể tin:

    - Nam Cung...

    Nam Cung Vị Ương thu phi kiếm, an tĩnh nhìn máu tươi tên thần quan mặc hồng bào tràn ra khắp cánh đồng.

    Lâm Tịch và Tần Tích Nguyệt cũng yên lặng nhìn cánh đồng hoa.

    Hai người còn nhớ được lần trước tới đây, hoa Ma Nhãn còn nở rộ hơn bây giờ rất nhiều.

    Có một ngọn lửa từ sườn núi được đốt cháy lên, thiêu rụi cả cánh đồng đầy hoa Ma Nhãn. Cuối cùng, cả một sườn núi trồng hoa Ma Nhãn của Thiên Ma quật đã bị Lâm Tịch, Nam Cung Vị Ương và Tần Tích Nguyệt đốt cháy.

    Nhìn cánh đồng hoa đang bốc cháy trước mặt mình, Lâm Tịch nhẹ giọng nói:

    - Ta cảm thấy kiêu ngạo cho Mông Bạch.

    Tần Tích Nguyệt nghĩ tới Mông Bạch ở lăng Bích Lạc, nghĩ tới một tên mập suốt ngày nhảy xuống núi ở học viện Thanh Loan, lại nghĩ đến Mông Bạch khóc la khi nhìn thấy Văn Nhân Thương Nguyệt đã bị bắt, nên nàng cũng gật đầu, chân thành nói:

    - Ta cũng cảm thấy kiêu ngạo vì Mông Bạch.

    ...

    Cốc Tâm Âm đi lại trong vùng đất hoang vu.

    Chân của hắn được buột chặt vào hai cây gỗ rất dài, tựa như đang đi cà kheo vậy. Vì thế, mặc dù hắn đang đi trong vùng đất hoang vu đầy bùn lầy, nhưng bàn chân của hắn lại vô cùng sạch sẽ.

    Trông hắn ta vô cùng tự đắc, lại rất ngu ngô như trẻ nít.

    Ngay lúc này, hắn đột nhiên dừng lại, nhìn xuống chân mình.

    Trong vũng nước bùn màu đen hắn đang bước qua, có những âm thanh bõm bõm của bọt khí nổ vang, rồi bỗng nhiên có một con rắn mối khổng lồ từ dưới đó chui ra ngoài, đẩy hắn ta lên thật cao.

    Gặp phải biến cố như vậy, Cốc Tâm Âm lại không hề lo lắng hay kinh ngạc, ngược lại còn nở một nụ cười vui vẻ. Thân thể hắn ta hơi đung đưa, vẫn duy trì thăng bằng. Đợi đến khi con rắn mối khổng lồ này vươn ra ngoài nửa người, hắn vẫn có thể dựa vào đôi chân cà kheo của mình mà đứng vững trên đầu con rắn mối. Con rắn mối khổng lồ đó lắc qua lắc lại mấy cái, cũng không thể vứt hắn xuống được.

    - Thật không dễ dàng, rốt cuộc gặp được các huynh đệ Huyệt man rồi.

    Cùng lúc đó, Cốc Tâm Âm lại nói thầm vài tiếng.

    Có rất nhiều âm thhanh nhỏ vụn trong khu rừng trồng đầy khoai sọ này vang lên, có hơn trăm chiến sĩ Huyệt man cường tráng xuất hiện bao vây hắn lại, cả người họ gần như chìm trong nước bùn.

    Từng người trong hơn trăm chiến sĩ Huyệt man này đều mặc những bộ giáp tinh xảo, sau lưng họ có giắt một cây thương kim loại sắc bén, ở phía đuôi còn nối dài với một sợi xiềng xích. Hơn nữa, binh khí bọn họ đang cầm trong tay không phải là những cây gỗ không trọn vẹn như trước kia nữa, mà là những loại binh khí nặng nề hình dáng khác nhau.

    - Lâm Tịch làm ăn chợ đen tốt đến như vậy...trang bị cho họ như vậy, biên quân Long Xà còn chiến đấu như thế nào chứ?

    Cốc Tâm Âm hơi mở to mắt nói thầm một câu như vậy, sau đó mới nhanh chóng vỗ vỗ lồng ngực, nói:

    - Ta là người của học viện Thanh Loan, ta biết An Khả Y có tới đây, bây giờ nàng ta đang ở đâu vậy?

    Các chiến sĩ Huyệt man nhìn hắn, không lên tiếng, nhưng lại tiến tới gần hơn.

    Cốc Tâm Âm ngẩn người, lập tức vỗ vỗ lồng ngực, nói:

    - Các ngươi không hiểu tiếng Vân Tần sao? Ta là Cốc Tâm Âm, không phải là kẻ thù của các ngươi, là bằng hữu của các ngươi.

    - Cốc Tâm Âm...không biết.

    Một chiến sĩ Huyệt Man sử dụng binh khí là một cây trường cung rất lớn đột nhiên dùng tiếng nói Vân Tần nghệch ngoạc trả lời.

    - Ngươi hiểu tiếng Vân Tần? Vậy cũng được, không nhận ra ta không sao, ngươi biết An Khả Y không?

    Cốc Tâm Âm nhất thời vui vẻ, nhìn tên chiến sĩ Huyệt man này, nói:

    - Chính là một cô gái lớn lên khá dễ thương, nhưng lại hơi ngốc nghếch, giống như một cô bé thích đọc sách vậy.

    - Ồ, là nàng ta...

    Tên chiến sĩ Huyệt man này gật đầu, nói:

    - Đã bị chúng ta ăn hết.

    Cốc Tâm Âm suýt nữa đã ngã xuống đầu con rắn mối khổng lồ, nhìn tên chiến sĩ Huyệt man đó với ánh mắt không thể tin được, nói:

    - Ngươi nói gì...bị các ngươi ăn hết?

    Tên chiến sĩ Huyệt man này lại dùng giọng điệu Vân Tần cứng ngắc để trả lời:

    - Đúng vậy, mùi vị cũng khá ngon.

    Cốc Tâm Âm há to miệng, vẻ mặt cực kỳ cổ quái.

    Cùng lúc đó, tên chiến sĩ Huyệt man đang nói chuyện với hắn bỗng nhiên cười lên, rồi tất cả chiến sĩ Huyệt man đứng xung quanh cũng cười to vui vẻ.

    - Các ngươi...

    Cốc Tâm Âm ngẩn người một hồi rồi nói:

    - Các ngươi đang giỡn với ta? Từ khi nào mà các Huyệt man bọn ngươi lại biết cười giỡn rồi?

    - Bọn họ nói ở học viện Thanh Loan ngươi là người thích chọc người khác nhất, cứ gặp là cười giỡn, lần này cũng chỉ đùa với ngươi một chút.

    Tên chiến sĩ Huyệt man này mở miệng nói.

    - Là ai nói? An Khả Y sẽ không nói như vậy?

    Cốc Tâm Âm hơi sờ sờ cái mũi của mình, nhưng vừa nói câu này xong, hắn ta cảm ứng được gì đó, lập tức ngẩng đầu nhìn ra bên ngoài.

    Lại có tiếng bọt khí vỡ tung lớn hơn vang lên.

    Sau đó có những bóng ảnh khổng lồ màu xanh biếc bước ra ngoài, bao quanh bốn phía Cốc Tâm Âm.

    Những con rắn mối khổng lồ không ngừng xuất hiện, thậm chí còn bao phủ cả những chiến sĩ Huyệt man đang vây quanh Cốc Tâm Âm.

    Cốc Tâm Âm nhìn thấy một người, ánh mắt hắn mở lớn lên, kinh ngạc nói:

    - Từ SInh Mạt, sao ngươi còn sống?

    - Sao hả? Ngươi hi vọng ta chết sao?

    Từ Sinh Mạt mặc một bộ quần áo được bện thành từ cỏ dại, tức giận nhìn Cốc Tâm Âm.

    - Cao Á Nam, Khương Tiếu Y...

    Cốc Tâm Âm tiếp tục nhìn thấy có nhiều người quen hơn xuất hiện trong tầm mắt mình, lập tức hiểu được chuyện gì đang xảy ra, nói:

    - Trước khi học viện Lôi Đình sụp đổ, các ngươi đã kịp thời chạy đến?

    Không đợi bất kỳ ai trả lời, Cốc Tâm Âm đã cười lớn lên một tiếng, rồi lướt lên trên con rắn mối khổng lồ mà Từ Sinh Mạt đang cưỡi, ôm lấy Từ Sinh Mạt, vui mừng nói:

    - Ta đã biết là ngươi không thể chết được mà. Ở học viện Thanh Loan này, ngoại trừ người có thù tất báo như ngươi, liệu còn có ai dạy các Huyệt man này cách trêu đùa ta chứ.

    Đột nhiên bị Cốc Tâm Âm ôm lấy, Từ Sinh Mạt cảm thấy cảm động, nhưng sau khi nghe hết những gì Cốc Tâm Âm nói, Từ Sinh Mạt nhất thời thở mạnh một cái, đẩy Cốc Tâm Âm ra, quát to lên:

    - Cốc Tâm Âm, ngươi nói cái quái gì? Ta là người có thù tất báo hồi nào?

    Cốc Tâm Âm cũng không nói gì, chỉ nhìn Từ Sinh Mạt một cái rồi cười lớn.

    Từ Sinh Mạt càng bực mình hơn, sụ mặt lại nói:

    - Cười cái quái gì? Có gì buồn cười?
     
    Pisces thích bài này.
  8. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 77: Cuộc chiến tín ngưỡng

    - Rắn mối khổng lồ mà cũng có kích thước lớn như vậy?

    Nhìn thấy trong tầm mắt của mình càng lúc càng có nhiều rắn mối khổng lồ, Cốc Tâm Âm dần nghiêm mặt lại. Hắn cũng không quan tâm đến việc Từ Sinh Mạt đang tức giận đến mức rất muốn chém một kiếm vào mặt mình, nhìn Cao Á Nam và Khương Tiếu Y đang cười chào đón mình, chân thành hỏi:

    - Sao các ngươi có thể sống sót được?

    Nhìn thấy vài người vốn đã được coi là chết, tâm tình của Cốc Tâm Âm hiện giờ rất phức tạp. Mà đối với đám người Cao Á Nam và Khương Tiếu Y, việc Cốc Tâm Âm xuất hiện như vậy lại mang theo một ý nghĩa khác thường.

    Cao Á Nam chân thành hành lễ với Cốc Tâm Âm, nhưng nàng lại không trả lời câu hỏi của hắn ta trước, mà trầm tĩnh hỏi:

    - Hắn như thế nào rồi?

    Cốc Tâm Âm nhìn khuôn mặt bình tĩnh của Cao Á Nam, nhưng đôi vai hơi nhún lên cho thấy nàng hơi khẩn trương, nhẹ giọng nói:

    - Hắn đi tới Thiên Ma quật ở Đại Mãng.

    - Đây là Hoàng Hỏa Tiếu.

    Cao Á Nam gật đầu, khẽ nghiêng người, để cho Cốc Tâm Âm có thể nhìn thấy Hoàng Hỏa Tiếu đang cưỡi trên một con rắn mối khổng lồ ở sau mình, rồi nói:

    - Nhờ có hắn kịp thời thông báo, nên chúng ta mới có thể thoát đi.

    - Thì ra là thống lĩnh của biên quân Long Xà ngày xưa.

    Cốc Tâm Âm khẽ mỉm cười, khom người tạ ơn Hoàng Hỏa Tiếu.

    Hoàng Hỏa Tiếu cũng được nghe những chuyện xưa truyền kỳ của Cốc Tâm Âm, nên cảm thấy rất kính ngưỡng, nhất thời khom người đáp lễ.

    - Chúng ta cứ nghĩ mấy người các ngươi đã chết, hắn cũng nghĩ các ngươi đã chết.

    Cốc Tâm Âm cảm thán nhìn Cao Á Nam, hỏi:

    - Tại sao các ngươi vẫn giấu diếm tin tức mình còn sống?

    - Ngoại trừ Lâm Tịch ra, chúng ta hẳn là người hắn ta muốn giết chết nhất.

    Cao Á Nam nhìn Cốc Tâm Âm, nói:

    - Trương Bình đã biết Trì Tiểu Dạ có liên quan tới Huyệt man và Lâm Tịch, nếu như bị Trương Bình phát hiện chúng ta còn sống, mơ hồ cảm thấy chúng ta ở đây, Trương Bình nhất định sẽ tới đây.

    - Ngươi nói không sai.

    Cốc Tâm Âm gật đầu, nói:

    - Hắn không biết các ngươi còn sống...Đối với chúng ta cũng như hắn, các ngươi là một luồng sức mạnh ngoài ý muốn. Nhưng dù là đối với hắn hay các ngươi, việc này thật sự hơi tàn nhẫn.

    - Vì chiến thắng Trương Bình, chúng ta không còn lựa chọn khác.

    Cao Á Nam khẽ cúi đầu, nói:

    - Hơn nữa, ta tin tưởng hắn.

    - Hắn rốt cuộc sao rồi?

    Biên Lăng Hàm hành lễ với Cốc Tâm Âm một cái, rồi vội vàng hỏi.

    Đối với nàng và đám người Khương Tiếu Y, Lâm Tịch đã rời đi quá lâu, mà Lâm Tịch và Cốc Tâm Âm trở về còn có liên quan đến việc Trương viện trưởng còn sống hay đã chết.

    Cốc Tâm Âm suy nghĩ một chút.

    Hắn quyết định dùng một cách nói uyển chuyển và khiến người khác dễ tiếp thu được để kể lại, nên hắn nhìn những người tu hành trẻ tuổi xung quanh mình, nói:

    - Người tu hành thời đại Tiên Ma gọi thế giới chúng ta là Sơn Hải giới. Trong di tích cung Thanh Loan có một lối đi đến thế giới khác. Trương viện trưởng đã đi rồi, nói đơn giản hơn là ngài ấy đã đi khỏi thế gian này, lịch lãm ở một thế giới khác không ai biết đến, nhưng ngài ấy lại để lại nhiều chỉ dẫn, giúp Lâm Tịch lấy được đồ vật chúng ta muốn.

    - Trương viện trưởng đi đến một thế giới khác?

    Tất cả người của học viện, bao gồm cả Từ Sinh Mạt, đều cảm thấy khiếp sợ và trầm mặc.

    - Thế giới khác là nơi như thế nào?

    Từ Sinh Mạt tựa hồ đang hoảng hốt, nên hắn ta nhanh chóng hỏi.

    - Không biết!

    Cốc Tâm Âm lắc đầu, nói:

    - Bởi vì lối đi đó đã bị sụp đổ. Cơn mưa to mấy ngày trước các ngươi thấy là do lối đi đó và cung Thanh Loan sụp đổ tạo thành.

    Từ Sinh Mạt sửng sốt không thôi.

    Nhưng mà nghĩ đến việc lối đi đó cũng là một vùng đất không thể biết, Từ Sinh Mạt bỗng nhiên dễ tiếp nhận hơn. Cho nên, sau một hồi sửng sốt, hắn ta lại hừ một cái, sắc mặt hơi khó nhìn mà nói:

    - Vậy Lâm Tịch hiện giờ thế nào? Có phải là đối thủ của Trương Bình chưa?

    - Ta chỉ có thể nói so với chưởng giáo núi Luyện Ngục năm xưa, hắn ta mạnh hơn nhiều.

    Cốc Tâm Âm nhìn Từ Sinh Mạt đang khó chịu vì nghĩ tới Lâm Tịch, khẽ mỉm cười nói:

    - Dù sao bây giờ chúng ta cũng không biết Trương Bình mạnh như thế nào.

    Từ Sinh Mạt lại ngẩn người.

    - Ngươi đang nói giỡn với ta hả?

    Khuôn mặt hắn ta đen lại, nhìn Cốc Tâm Âm, nói:

    - Ngươi có biết chưởng giáo núi Luyện Ngục là Đại thánh sư không? Ngay trước Thánh sư còn có một chữ đại rất to đấy.

    - Ta biết ngươi rất khó chấp nhận, nhưng đó là sự thật.

    Cốc Tâm Âm cười cười vỗ bờ vai hắn, nói:

    - Ta thật sự không nói giỡn, chữ đại trước chữ Thánh sư của hắn nhất định lớn hơn chữ đại của chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Lời nói của Cốc Tâm Âm luôn luôn lộ vẻ cười giỡn, nhưng bất cứ ai cũng biết hắn ta đang nói thật.

    Biên Lăng Hàm và mấy người Khương Tiếu Y nhìn nhau, sau đó ánh mắt của họ bất giác nhìn sang Từ Sinh Mạt.

    Bọn họ biết rõ Từ Sinh Mạt rất không ưa Lâm Tịch, nên bọn họ cảm thấy lần này Từ Sinh Mạt nhất định sẽ rất tức giận, không thể khống chế được mình.

    Nhưng điều khiến bọn họ không ngờ chính là sau khi nghe thấy những gì Cốc Tâm Âm nói, Từ Sinh Mạt lại khinh thường nhìn Cốc Tâm Âm, rồi hừ một tiếng, nói:

    - Có gì mà khó tiếp nhận? Lợi hại chính là lợi hại, ta thừa nhận ta đã xem thường hắn, vậy thì sao hả? Hắn có lợi hại hơn thì cũng là đệ tử của ta.

    Cốc Tâm Âm ngơ ngẩn, dùng tay sờ mũi một hồi, nói:

    - Ta đúng là không hiểu ngươi.

    Từ Sinh Mạt nhìn hắn một cái, hơi đắc ý nói:

    - Dĩ nhiên, ta không phải là người hẹp hòi.

    Khương Tiếu Y muốn cười mà không được, khuôn mặt hơi trở nên lạ thường.

    - Hắn đi Thiên Ma quật làm gì?

    Cao Á Nam bình tĩnh lại, nhìn Cốc Tâm Âm hỏi.

    Cốc Tâm Âm nói:

    - Hắn đi phá hủy hoa Ma Nhãn, đây là tin tức do Mông Bạch truyền về. Sau chiến dịch thành Trung Châu, Trương Bình tựa hồ bị thương rất nặng, phải dựa vào hoa Ma Nhãn.

    - Mông Bạch đúng là rất giỏi.

    Cao Á Nam và Biên Lăng Hàm nhìn nhau, hơi trầm mặc.

    - Tất cả mọi người đều cho rằng hắn rất nhát gan, ngay cả Trương Bình cũng cảm thấy như vậy. Nhưng hắn vẫn chiến thắng chính mình.

    Cốc Tâm Âm gật đầu, nói:

    - Thế gian này khó khăn nhất chính là chiến thắng chính mình, nên hắn đúng là rất giỏi.

    - Vậy hắn có kế hoạch gì không, chúng ta nên làm thế nào?

    Cao Á Nam gật đầu, nhìn Cốc Tâm Âm nói.

    - Hắn định sẽ tới núi Luyện Ngục. Trước khi Trương Bình trở về Đại Mãng, không có ai ở núi Luyện Ngục là đối thủ của hắn.

    Cốc Tâm Âm mỉm cười, nói:

    - Trương Bình dùng phương pháp đơn giản và thô bạo nhất để chinh phục thành Trung Châu, hắn cũng dùng biện pháp này để chinh phục núi Luyện Ngục. Về việc sau đó, ta và hắn đã đồng ý với nhau, bất kể Trương Bình mạnh như thế nào, chúng ta cũng có thể từ từ suy yếu hắn. Đốt hủy hoa Ma Nhãn Thiên Ma quật và chinh phục núi Luyện Ngục là bước đầu tiên.

    Sau khi dừng lại một chút, Cốc Tâm Âm nhìn đám người Cao Á Nam và Biên Lăng Hàm, mỉm cười:

    - Khiến hắn suy yếu dần đi, đây là phương pháp an toàn nhất. Hơn nữa, theo ta nghĩ, chiến thắng như vậy sẽ khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu và sảng khoái. Bởi vì những gì hắn ta làm bây giờ là muốn cả thế gian đối địch với chúng ta, hắn muốn cho chúng ta thấy hắn ta đang khống chế vô số tín đồ, muốn chúng ta đích thân giết chết những người đã từng chiến đấu với chúng ta. Hắn muốn chúng ta cảm thấy thế giới này thật đáng ghê tởm, muốn chúng ta chán ghét nó. Nhưng chúng ta luôn cho rằng xấu xí và chán ghét chỉ là một phần nhỏ của thế gian này. Cho nên, từ ý này mà nói, cuộc chiến này là cuộc chiến tín ngưỡng. Ta nghĩ đến thời điểm cuối cùng của cuộc chiến này, đến lúc chúng ta đánh bại hắn, Lâm Tịch nhất định muốn nói cho hắn biết những gì hắn làm là sai lầm. Lâm Tịch nhất định sẽ nói với hắn rằng hắn đã thua cả thế gian này, bởi vì nhờ có Mông Bạch, nhờ có các ngươi, mà Lâm Tịch mới đánh abij được hắn.

    - Bây giờ hẳn Lâm Tịch đã thiêu hủy hoa Ma Nhãn...đây mới chỉ là bắt đầu.

    Âm thanh Cốc Tâm Âm hơi hạ xuống, hắn nhìn Cao Á Nam và nhẹ giọng nói:

    - Ta muốn nói chuyện riêng với ngươi, bởi vì kế hoạch thứ hai đối phó với Trương Bình cần phải có sự đồng ý của ngươi.

    ...

    - Có chuyện gì?

    Cao Á Nam và Cốc Tâm Âm cùng ngồi trên một con rắn mối khổng lồ đang đi đầu, nàng nhìn Cốc Tâm Âm, nhẹ giọng hỏi.

    - Trong trận đại chiến với núi Luyện Ngục cách đây mấy tháng trước, có người của học viện chúng ta tiến vào núi Luyện Ngục, lấy được bí mật của Trương Bình. Hơn nữa, bí mật này đã được chứng minh ngay trên bản thân Lâm Tịch.

    Cốc Tâm Âm nhìn vào hai mắt nàng, chậm rãi nói:

    - Tức giận có thể khiến gan của hắn bị tổn thương. Vài giảng viên của học viện chúng ta phân tích rằng việc hắn phẫn nộ đốt cháy một thị trấn nhỏ ở Vân Tần là do hắn cảm thấy tức giận trước việc Tần Tích Nguyệt và Lâm Tịch cùng tiến vào sơn mạch Đăng Thiên.

    Cao Á Nam nhất thời hiểu ý Cốc Tâm Âm, nàng nói:

    - Cho nên, Tần Tích Nguyệt cũng có thể khiến hắn phải bị trọng thương...Mà việc Trương Bình căm giận nhất chính là Tần Tích Nguyệt và Lâm Tịch. Nếu như hắn biết Lâm Tịch và Tần Tích Nguyệt ở chung một chỗ, hắn nhất định rất tức giận. Hơn nữa, trên thế gian này hẳn không còn việc gì khác có thể khiến hắn tức giận như vậy.

    Cốc Tâm Âm nhìn Cao Á Nam, hắn nhận ra Cao Á Nam đang rất bình tĩnh, nên hắn cũng cảm thấy thoải mái, biết rằng mình không cần nói vòng quanh, nên hắn gật đầu, nói:

    - Mặc dù chỉ là diễn trò, nhưng ít nhất cũng phải quan tâm đến cảm nhận của ngươi.

    - Đệ tử tin tưởng Lâm Tịch, dĩ nhiên sẽ không cảm thấy gì.

    Cao Á Nam nhìn hắn, nói:

    - Hơn nữa, hắn ta cũng không phải là người cổ hủ. Bây giờ hắn nghĩ rằng đệ tử đã chết, nhất định sẽ tìm mọi cách báo thù cho đệ tử. Hoặc có lẽ bây giờ chúng ta nên tiếp tục giữ bí mật là chúng ta đã chết, đến lúc đó để cho Trương Bình đột nhiên phát hiện chúng ta còn sống, có lẽ hắn sẽ càng tức giận hơn.
     
    Pisces thích bài này.
  9. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 78: Lấy kiếm làm tên

    Đến gần lãnh thổ của núi Luyện Ngục, nhìn những ngọn núi lửa đang nhả khói trắng lượn lờ, Lâm Tịch trầm mặc không nói.

    Vô số núi lửa hoạt động và không hoạt động san sát nhau, trong đó còn có nhiều đền đài xây cao, đây tuyệt đối là một hình ảnh khác với những gì hắn đã từng nhìn thấy ở thế giới trước kia.

    Chỉ là thị lực của Lâm Tịch hiện giờ rất kinh người, nên mặc dù đang đứng ở sát biên giới núi Luyện Ngục, còn cách xa như vậy, nhưng hắn đã có thể nhìn thấy có vô số đầy tớ ăn mặc gần như trần truồng, đang mệt mỏi làm việc trên sườn núi hoặc trong hầm mỏ như những con kiến bò sát dưới đất, bên cạnh đó là những thần quan dùng xích sắt hoặc roi sắt quát mắng đánh đuổi.

    Thần quan núi Luyện Ngục đã ít hơn trước rất nhiều, nhưng những đầy tớ kia lại nhiều như vậy, nhiều đến mức khiến đôi tay hắn phải run rẩy.

    Chỉ là trong vài tức hắn trầm mặc run rẩy này, hắn nhìn thấy ở trên những sườn núi khác nhau, có ít nhất vài nơi đầy tớ đã không thể chống cự được nữa mà ngã xuống, không thể nào đứng lên nữa. Sau đó, sẽ có một thần quan lạnh lùng dùng roi sắt quấn lấy, tùy tiện quăng vào một hố lửa dung nham, hoặc là vứt bỏ trong quặng sâu.

    Mặc dù thỉnh thoảng có đầy tớ ngã xuống tử vong, nhưng đối với cả núi Luyện Ngục này, đây là một chuyện vô cùng bình thường, tựa như vẫn chưa có ai chết cả. Những đầy tớ khác tuy nhìn thấy cũng không dám làm gì, chỉ tiếp tục làm việc như những con kiến.

    Nam Cung Vị Ương nheo mắt lại nhìn, nàng không thể thấy rõ ràng như Lâm Tịch, nhưng trực giác lại báo cho nàng biết nàng không thích núi Luyện Ngục.

    Đối với những vật mình không thích, cách làm của nàng chính là dùng một kiếm chém.

    - Các ngươi vào đi, ta sẽ ở bên ngoài diệt trừ vài người.

    Trong khi Lâm Tịch còn trầm mặc, nàng đã lên tiếng nói.

    Sau khi từ thần nguyên băng tuyết quay về, nàng và Lâm Tịch, Cốc Tâm Âm đã nhất trí về cách thức đối phó với Trương Bình. Hiện giờ Trương Bình quá mạnh mẽ, thậm chí nhiều Thánh sư hợp sức lại cũng không thể là đối thủ của hắn, nàng và Lâm Tịch cũng không có cách ngăn cản Trương Bình không thể trở nên mạnh mẽ nữa, nhưng các nàng lại có thể làm vài chuyện để khiến hắn suy yếu đi.

    Bất kể ngươi mạnh mẽ thế nào, ta sẽ tìm cách để ngươi yếu hơn.

    Đây là chiến lược của các nàng.

    Hiện giờ nàng cũng rất muốn giết vào núi Luyện Ngục mà nàng không thích, nhưng nàng cảm thấy để cho Lâm Tịch và Tần Tích Nguyệt cùng tiến công vào, nhất định sẽ gây ảnh hưởng cho Trương Bình hơn.

    Lâm Tịch hiểu ý của nàng, nên hắn gật đầu, sánh vai với Tần Tích Nguyệt đi tới trước, tiến vào lãnh thổ của núi Luyện Ngục.

    Vào mùa xuân vừa rồi, đại chiến có một không hai ở ngay trên núi Luyện Ngục đã diễn ra. Vào lúc đấy, đã có hơn một nửa núi Luyện Ngục bị hủy diệt trong biển lửa và máu tanh, đồng thời sau trận mưa sa vừa rồi, một số binh khí bể tan tành, thậm chí là hài cốt lại hiển hiện ra bên ngoài, khiến cho bất kỳ người nào tiến vào núi Luyện Ngục cũng có thể tưởng tượng được trận đại chiến kia thảm khốc như thế nào.

    Nhưng khả năng xây dựng lại của các đầy tớ núi Luyện Ngục là vô cùng kinh người. Mặc dù Lâm Tịch và Tần Tích Nguyệt mới chỉ đi vào một quặng mỏ bên ngoài núi Luyện Ngục, hai người tựa như hai bóng đen đang di chuyển, nhưng vẫn có một đội kỵ binh xuất hiện trước mặt họ.

    Tướng lãnh của đội kỵ binh này lập tức nhìn thấy rõ Lâm Tịch và Tần Tích Nguyệt ở đằng xa, hắn ta cảm thấy kinh hoảng vô cùng, vội vàng ra lệnh kỵ binh thối lui. Đồng thời, các binh sĩ cũng không ngừng thổi kèn hiệu, các âm thanh cảnh báo liên tục vang lên.

    Đội kỵ binh này thối lui.

    Một lớp sóng bụi lập tức xuất hiện ở cuối đường chân trời.

    Mặt đất sau cơn mưa sa còn chưa khô ráo đến mức sóng bụi nổi lên như vậy, mà khi vừa xuất hiện đội kỵ binh này cũng không huyên náo hay quá ồn ào, bây giờ lại có cảnh sóng bụi ào ào dâng lên trên không trung như vậy, cho thấy số lượng kỵ binh bên trong đội quân này rất kinh người.

    Vô số kỵ quân, bộ quân, quân giới từ trong những ngọn núi lửa đối diện với Lâm Tịch và Tần Tích Nguyệt xông ra ngoài. Cùng một lúc lại có nhiều đội quân xuất hiện như vậy, bất cứ người nào cũng có cảm giác đang có một cơn thủy triều người bao vây hết toàn bộ các ngọn núi lửa đang hoạt động.

    Sau một hồi huyên náo và ồn ào, vẫn có những đội quân khác không ngừng xông ra ngoài, phối hợp với các ngọn núi lửa liên tiếp ở sau lưng, khiến người nhìn có cảm tưởng như cửa địa ngục đang mở ra, quân đội sẽ vĩnh viễn tuôn ra ngoài.

    Vô số âm thanh cường nỏ vang lên.

    Chỉ trong một tíc tắc, mấy ngàn cây tên được bắn ra bên ngoài, phát ra những tiếng hú rợn người, tạo thành một cơn mưa tên dữ dội.

    Bởi vì phản lực của máy bắn tên mà mấy ngàn trọng khải kỵ quân được vũ trang loại vũ khí này nhất tề chấn động, người ngựa gần như bị giật lùi về sau. Trong khoảng cách hai trăm bước như vậy, bọn họ đã không thể đảm bảo sự chặt chẽ của những cây tên mình bắn ra, nhưng đối với kẻ địch chỉ có hai người, bọn họ đã không quan tâm đến sự chặt chẽ nữa, chỉ cần sự bao trùm.

    Sau trận đại chiến có một không hai ở núi Đại Mãng, ít nhất có hơn một nửa quân đội của Đại Mãng đã bị núi Luyện Ngục hợp nhất. Trong những đại quân đối mặt với Lâm Tịch hiện giờ, có không ít người từng thấy cảnh một mình Lý Khổ xông quân chiến đấu.

    Thậm chí còn có nhiều người từng nhìn thấy Lý Khổ làm gì khi đối mặt với một loạt mưa tên mạnh mẽ như vậy. Bọn họ còn nhớ rõ khi đó Lý Khổ đã dùng hồn lực mạnh mẽ chấn động ngoài thân mình, để cho toàn bộ cây tên bắn vào hắn dừng lại ở bên ngoài, tạo thành một quả cầu sắt khổng lồ.

    Hiện giờ bọn họ bất giác nghĩ rằng khi đối mặt với mưa tên như vậy, liệu Lâm Tịch sẽ dùng cách đối phó như thế nào?

    ...

    Lâm Tịch cũng không sử dụng phi kiếm hay hay thủ đoạn khác để giết chết những đội quân đang tiến tới gần mình.

    Trong lúc mưa tên bay ào ào như vậy, hắn đưa ra một tay, nắm lấy tay của Tần Tích Nguyệt, tay còn lại bẻ gãy một cành cây gần đó.

    Tiếp đấy, hắn tiếp tục đi thẳng tới trước.

    Những cây tên đang bắn tới với một tốc độ cực nhanh và vô cùng mạnh mẽ trong mắt người khác, nhưng Lâm Tịch lại cảm thấy vô cùng chậm chạp.

    Hắn lướt qua những khe hở giữa những cây tên đang bắn xuống, rồi nhẹ nhàng vung cành cây, đánh vào phần đuôi của cây tên.

    Những cây tên này lập tức thay đổi phương hướng, hoặc là bay lướt qua người hắn và Tần Tích Nguyệt, hoặc là đánh tới một cây tên khác.

    Ngoại trừ hắn ra, những người còn lại không thể biết được rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

    Mọi người chỉ nhìn thấy mưa tên rơi xuống, mà hắn vẫn bình yên vô sự thoát khỏi mưa tên.

    Thậm chí xung quanh Lâm Tịch còn không có hồn lực chấn động.

    Nhưng so với cảnh tượng Lý Khổ biến mưa tên thành quả cầu sắt năm xưa, cảnh tượng này càng khiến người ta cảm thấy kinh hãi, càng khó tin hơn.

    Trong lúc nhất thời, cả đại quân chấn động vô cùng.

    Bởi vì phần lớn mọi người đều đang run rẩy.

    Rất nhiều người nhìn vào cành cây còn nguyên vẹn trong tay Lâm Tịch, không thể nào di chuyển được nữa.

    ...

    Trong đại quân núi Luyện Ngục này, có một tướng lãnh trẻ tuổi.

    Tướng lãnh trẻ tuổi này chính là thống soái tối cao của quân đội núi Luyện Ngục hiện giờ.

    Hắn mặc một bộ áo giáp màu vàng lam, ngồi trên một chiến xa đang tọa lạc ngay gần miệng núi lửa cao nhất.

    Cảnh tượng như vậy cũng khiến hắn ta run rẩy, da thịt trên người run rẩy không thôi. Nhưng hắn lại không cảm thấy sợ hãi, ngược lại hắn còn nhìn thẳng vào Lâm Tịch đang dùng khí thế áp chế cả đại quân, cười lạnh nói:

    - Sợ cái gì hả? Hắn có mạnh đến đâu cũng chỉ có một người thôi. Năm xưa Lý Khổ dùng thủ đoạn kia mới có thể tiến vào trong quân giết chết chủ soái, chỉ cần không bị hắn hù dọa, chắc chắn hắn phải chết. Các ngươi nhìn xung quanh thử xem, nơi đây có đến mười vạn đại quân...giết hắn đi!

    Ở ngay lối vào của chiến xa của tướng lãnh trẻ tuổi này, có một hồn binh hình dáng đầu lâu. Khi hồn lực của hắn tràn vào những phù văn hồn binh, bên trong hồn binh sẽ vang lên vô số tiếng rít, cuối cùng khuếch đại âm thanh của hắn lên, truyền đến bất kỳ ngóc ngách nào ở trên chiến trường, bất cứ ai cũng nghe rõ ràng.

    Âm thanh này khiến Lâm Tịch ngẩng đầu lên, chú ý tới sự xuất hiện của hắn.

    Lâm Tịch và Tần Tích Nguyệt đều cảm thấy âm thanh này hơi quen thuộc, sau đó Lâm Tịch mơ hồ nhìn thấy rõ khuôn mặt của tướng lãnh trẻ tuổi này.

    - Cừu Lộ, là ngươi?

    Lâm Tịch cau mày lại, âm thanh của hắn cũng vang lên, truyền thẳng tới ngọn núi lửa kia.

    Tần Tích Nguyệt hơi ngẩn người, nàng bỗng nhiên nhớ tới hình dáng của một Kim Chước trong học viện.

    Nàng đang nhớ tới Cừu Lộ là ai, nhưng nàng có nằm mơ cũng không ngờ rằng một Kim Chước đã từng cùng với các nàng tiến vào học viện Thanh Loan, bây giờ lại trở thành thống lĩnh tối cao của đại quân núi Luyện Ngục.

    - Không sai, là ta.

    Ở trên miệng núi lửa, Cừu Lộ với khuôn mặt không còn sự non nớt khi xưa cười gằn liên tục, để lộ một hàm răng trắng noãn, tàn nhẫn nói:

    - Lâm Tịch, có lẽ ngươi sẽ không ngờ sau khi rời khỏi học viện, chúng ta lại gặp nhau trong tình huống thế này đúng không?

    - Thật sự là ta không ngờ chúng ta lại gặp mặt nhau trong tình huống này.

    Lâm Tịch ngừng lại. Hắn hơi ngẩng đầu, nói chuyện với giọng điệu chậm rãi:

    - Trong quá khứ, bất kể chúng ta từng tranh chấp như thế nào trong học viện, bất kể Thổ Bao, Kim Chước hay Biên Man có gì không ưa nhau, nhưng ít nhất chúng ta cũng là đệ tử học viện. Ta không ngờ ngươi sẽ phản bội, sau đó còn trở thành thống lĩnh của đại quân núi Luyện Ngục.

    - Một lần thất bại, cả đời thất bại. Ta vẫn muốn giết ngươi, chỉ là không có cơ hội.

    Cừu Lộ hơi cảm thán, nói:

    - Không ngờ lần này ngươi lại tự chui đầu vào lưới.

    - Cũng vì là cùng đệ tử học viện, nên ta mới nói nhiều với ngươi như vậy. Dù sao bất kể tốt hay xấu, những gì năm xưa ở học viện cũng là những kỷ niệm đáng trân trọng.

    Lâm Tịch lắc đầu, nói:

    - Ngươi cho rằng ta không thể giết ngươi được? Ngươi đừng quên khi còn ở học viện, lúc quyết đấu với ta, ngươi cũng từng tự tin như vậy.

    - Mặc dù ngươi có Đại Hắc, ngươi cũng không thể giết chết ta với khoảng cách như vậy, huống chi bây giờ ngươi không còn Đại Hắc.

    Cừu Lộ cười lớn lên, rồi gầm mạnh:

    - Giết chết hắn!

    Khi hắn rống to lên như vậy, rất nhiều người trong đại quân cảm thấy hắn nói rất đúng, nên cả đại quân lại bắt đầu di chuyển.

    - Ngươi sai rồi. Sự hiểu biết của ngươi chỉ giới hạn trong sức mạnh Thánh sư...Còn nữa, ta không có tên, nhưng sử dụng kiếm cũng như vậy.

    Nhưng Lâm Tịch lại rất bình tĩnh nói một câu này.

    Phi kiếm của hắn từ sau lưng hắn tự động bay lên.

    Sau đó phi kiếm của hắn không hề di chuyển như bất kỳ phi kiếm nào trên thế gian này, mà di chuyển theo ánh mắt của hắn. Dưới sự quán chú sức mạnh khổng lồ của Lâm Tịch, thanh phi kiếm này xông thẳng lên trời cao, trực tiếp siêu thoát sự khống chế của hắn.

    Nguyên khí trước người hắn nổ tung lên như một quả bom.

    Phi kiếm của hắn tựa như một cây tên, bắn thẳng lên trời cao, không biết đã đạt đến độ cao như thế nào, rồi bay thẳng xuống dưới, đến lúc này mọi người mới có cảm giác tựa như có một điểm đen nhỏ từ trên trời cao giáng xuống.

    Phi kiếm của Lâm Tịch dựa theo tâm ý của Lâm Tịch, được hắn sử dụng như một cây tên, tùy tiện bay thẳng lên không trung, rồi bắn xuống như một ngôi sao rơi.

    Phía sau phi kiếm, không khí bị đốt cháy biến thành một ngọn lửa màu lam tối, để lại một vệt dài trên không trung.

    Cừu Lộ khi nãy còn kiêu ngạo, bây giờ lại tỏ ra sợ hãi, khuôn mặt tái nhợt.

    Hắn há miệng ra, nhưng không thể nói được lời nào.

    Với một khoảng cách xa đến mức không có vũ khí nào trên thế gian có thể bắn tới, thanh phi kiếm của Lâm Tịch tuyệt đối không thể đánh trúng hắn được. Nhưng sức mạnh đang từ trên trời cao giáng xuống lại quá khổng lồ, bao phủ cả mấy trượng xung quanh.

    Khi phi kiếm gần tiếp xúc với mặt đất, dòng xoáy nguyên khí do phi kiếm tạo thành đã lạnh lùng áp xuống!

    Trong ánh mắt vô cùng hoảng sợ của Cừu Lộ, thân thể của hắn không thể nào cử động được, trong nháy mắt bị trấn áp xuống mấy tấc, rồi những âm thanh máu thịt và xương cốt vỡ vụn liên tiếp vang lên.

    "Ầm!"

    Phi kiếm rốt cuộc rơi xuống đất.

    Trong tiếng nổ mạnh kinh khủng như vậy, hắn và chiến xa của hắn cùng nhau bị đánh bay ra ngoài, cả người hắn xuất hiện vô số lỗ thủng, máu thịt và xương cốt bể tan tành phun bay ra ngoài.

    Ánh mắt của Lâm Tịch hơi chớp chớp, tiễn biệt tên Kim Chước ngày xưa.
     
    Pisces thích bài này.
  10. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 79: Không cầu cả đời, chỉ cầu nhất thời

    Đại quân đứng đối diện với Lâm Tịch như biến thành tượng đá, tất cả đều xoay người lại nhìn một kiếm này, rung động đến mức căn bản không thể tin được.

    Có mười vạn đại quân ngăn cách, trực tiếp dùng một kiếm đánh chết chủ soái, đây tuyệt đối là chuyện sử sách chưa bao giờ ghi lại, hoàn toàn vượt xa sự hiểu biết của mọi người.

    Thậm chí trong mắt nhiều người tu hành, đây là một chuyện đã vượt quá cực hạn của người tu hành.

    - Làm sao ngươi làm được?

    Ngay cả Tần Tích Nguyệt cũng không dám tin tưởng, nhẹ giọng hỏi.

    - Ngay lúc hắn nói chuyện với ta, muốn giết chết ta, ta đã nghĩ rằng nếu như có một viên đạn thì hay quá, bắn chết hắn luôn. Sau đó, ta lại nghĩ mặc dù hiện giờ ta không có Đại Hắc, nhưng ta lại có sức mạnh hơn Đại Hắc rất nhiều, dù sao ta cũng là Phong hành giả, hôm nay lại có gió hướng bắc, nên đã tung một kiếm như vậy.

    Lâm Tịch nói câu này ra, nhưng nghĩ đến việc Tần Tích Nguyệt không biết viên đạn là gì, nên nhẹ giọng giải thích:

    - Đạn là một vũ khí của thế giới trước kia của ta, có thể bắn ra rất xa.

    Tần Tích Nguyệt gật đầu, nàng hiểu rằng đây là một kinh nghiệm của thế giới kia, giúp cho Lâm Tịch có những lĩnh ngộ trong tu hành bây giờ. Mà sau khi khôi phục lại như cũ từ rung động, nàng cảm giác được hai tay Lâm Tịch hiện hơi run rẩy, nàng nhất thời hiểu rằng cho dù đã tung ra một kiếm như vậy, nhưng việc đích thân giết chết một đồng học, kể cả Cừu Lộ là kẻ thù, Lâm Tịch cũng không thể cảm thấy vui được.

    Nên nàng nắm chặt tay Lâm Tịch, nhẹ giọng nói:

    - Ngươi phải kiên cường hơn, dù sao kỷ niệm luôn tươi đẹp, mà thực tế lại vô cùng tàn khốc.

    - Có lúc ngươi còn kiên cường hơn ta.

    Lâm Tịch nhìn nàng mà gật đầu, sau đó hắn quay đầu bước đi, nhìn đại quân phía trước. Đồng thời, Lâm Tịch nhẹ giọng nói:

    - Cảm ơn ngươi.

    Tần Tích Nguyệt quay đầu nhìn một bên khuôn mặt Lâm Tịch.

    Nàng biết tiếng cảm ơn vừa rồi của Lâm Tịch bao hàm rất nhiều ý nghĩa, mà giờ khắc này, dường như nàng có thể nhìn thấu được nội tâm của Lâm Tịch. Nàng biết rằng mình vốn không quan tâm đến suy nghĩ người khác trên thế gian này, hay Lâm Tịch có là Tướng Thần hay không, nhưng trong mắt của nàng, Lâm Tịch cũng chỉ là người bình thường. Lâm Tịch có lúc kiên cường, nhưng cũng có lúc rất yếu ớt, cũng bởi vì thế mà đối với nàng, Lâm Tịch thật chân thật, thật dễ dàng đi vào lòng nàng.

    Nhìn về đại quân phía trước, nàng khẽ nở nụ cười, sau đấy hạ giọng nói với một âm thanh chỉ có nàng và Lâm Tịch mới có thể nghe được:

    - Ngươi từng nói với ta rằng sau khi đã có hình bóng một người, tâm trí mình rất khó chấp nhận người khác. Ở ven hồ Linh Hạ, Á Nam đã chiếm lấy tâm trí ngươi. Cho nên, ta nhất định không có cách có thể sánh vai với ngươi suốt cả đời, nhưng ta có thể dắt tay ngươi đi vào núi Luyện Ngục...ta không cầu cả đời, chỉ cầu khoảnh khắc này.

    Lâm Tịch ngừng bước.

    Hắn quay đầu nhìn Tần Tích Nguyệt.

    Tần Tích Nguyệt cũng lẳng lặng nhìn hắn.

    Nàng chỉ mặc một bộ áo vải bình thường, nhưng dung nhan của nàng, ánh mắt của nàng, lại trông nàng thật xinh đẹp.

    Cho dù là tân nương xinh đẹp nhất thế gian này, cũng không thể sánh với nàng, cũng không thể đẹp đến mức kinh tâm động phách như vậy được.

    Lâm Tịch chậm rãi gật đầu, nắm chặt tay của nàng.

    ...

    Đại quân chi chít vẫn đang ngây người.

    Nhìn Lâm Tịch và Tần Tích Nguyệt càng lúc càng đi đến gần, mọi người mặc dù biết rằng không có người nào có thể giết chết mười mấy vạn quân đội, nhưng thân thể mỗi người lại tựa như bị dính lưới chì, không thể di chuyển được, một nỗi sợ hãi đang lan tràn khắp tâm trí mỗi ngườ.

    Những người đứng gần với Lâm Tịch và Tần Tích Nguyệt nhất tự động nhường đường.

    Đại quân bao trùm khắp nơi như một đại dương bao la sợ hãi nhường một con đường, tựa như thủy triều đang rút xuống.

    Một kiếm khi nãy của Lâm Tịch gần như đã vượt qua phạm trù nhận thức của thế gian này. Hai người đối mặt với mười mấy vạn đại quân, đại quân căn bản không dám ra tay, đây chính là chuyện chưa từng xảy ra trong lịch sử Vân Tần cũng như Đại Mãng. Nhưng đối với một số tín đồ của ma vương, chúng vẫn cảm thấy sức mạnh ma vương hơn Lâm Tịch, nên chúng chưa chấp nhận khuất phục, vẫn muốn hủy diệt Lâm Tịch ngay trong núi Luyện Ngục.

    Mười mấy tên thần quan núi Luyện Ngục mặc thần bào xuất hiện ở đuôi đại quân.

    Đại quân tách ra hai bên như thủy triều lui xuống, cuối cùng hoàn toàn hoảng loạn, di chuyển quanh thân Lâm Tịch và Tần Tích Nguyệt như những con sơn dương chạy loạn. Mà ánh mắt của mười mấy tên thần quan núi Luyện Ngục kia lại luôn chăm chú nhìn vào Lâm Tịch và Tần Tích Nguyệt đang tiêu sái đi tới.

    Bọn họ bắt đầu ngâm ca.

    - Phàm người phụng ma ta, nhất định được vĩnh sinh. Phàm người nghịch ma ta, tất bị chôn trong địa ngục, trọn đời không được siêu thoát...kính xin lửa ma vô thượng của ma vương, đốt hết mọi tội nghiệt trên thế gian...

    Trong khi đám thần quan núi Luyện Ngục trung thành với Trương Bình ngày ngâm ca, sợi xích nối liền bọn chúng với các đầy tớ phía trước bắt đầu tỏa sáng, tản phát ra khí tức nóng rực.

    Lâm Tịch nhìn những tên thần quan núi Luyện Ngục đang ngâm ca. Trong khi những sợi xích nối liền chúng và các đầy tớ đằng trước bắt đầu phát ra nhiệt độ nóng hổi, hắn cảm giác được khí tức nào đấy, nên hắn bình tĩnh nhìn những thần quan mặc thần bào đó, nói:

    - Nếu như muốn đốt, các ngươi hãy đốt chính mình đi.

    Đầu ngón tay của hắn tản phát ra một luồng hồn lực, trong nháy mắt áp súc không khí trước người mình lại. Sau đấy, những khối không khí bị hắn áp súc lại bắt đầu lóe sáng như những mảnh thủy tinh, rồi bay thẳng đến trước người các thần quan đó, phát ra một tiếng động mạnh.

    Những sợi xiềng xích quấn quanh tay các thần quan mặc hồng bào phát ra ngọn lửa.

    Nhưng trong nháy mắt này, những sợi xiềng xích trong tay bọn họ lại bị đứt đoạn, các đầy tớ trước mặt bọn chúng không những không bốc cháy, ngược lại thân thể của chúng lại bắt đầu tỏa ra khí nóng, rồi bốc cháy mạnh mẽ.

    Mười mấy tên thần quan mặc áo bào đồng thời kêu lên thảm thiết.

    Thần bào trên người họ trực tiếp hóa thành tro bụi, huyết nhục trên người hóa thành bụi đất nám đen, để lộ nội tạng bị thiêu chín ở bên trong.

    Trước khi ngọn lửa quay lại đốt cháy chính mình, những tên thần quan mặc thần bào này rốt cuộc nhận ra được một điều, sức mạnh của Lâm Tịch hiện giờ đã vượt xa chưởng giáo núi Luyện Ngục trước kia.

    Đây không còn là sức mạnh của người tu hành hiện nay nữa.

    Mấy tên thần quan đang dùng đôi mắt đồng thau từ xa quan sát cảm thấy mình như đang bị ngâm trong nước đá, cả người run rẩy liên tục.

    Bọn họ biết rằng ngoại trừ Trương Bình ra, thế gian này không còn ai có thể ngăn cản Lâm Tịch nữa, nhưng bọn hắn lại muốn thử sức mình xem. Nên bọn hắn bắt đầu ngâm ca, kéo lấy mấy chục sợi xích rất nhỏ ở ngay trước mặt mình.

    Mấy chục sợi xích rất nhỏ này không phải là hồn binh, nhưng lại là đầu mối để khởi động cơ quan bí mật.

    Trên ngọn núi lửa đối mặt với Lâm Tịch hiện giờ, có rất nhiều cánh cửa sắt được đóng chặt bỗng nhiên mở ra.

    Có rất nhiều nước lạnh tràn vào sâu trong dung nham bên trong núi lửa, một số khí lạnh đặc biệt cũng tràn vào bên trong.

    Lâm Tịch chợt cảm nhận được điều gì đó, nên hắn khẽ cau mày.

    Hắn ngẩng đầu lên.

    Đám mây bao phủ ngọn núi lửa ở trước mặt hắn đột nhiên chuyển sang một màu đỏ rực.

    - Thế gian này không có pháo hoa, nhưng núi Luyện Ngục này sẽ đốt ngọn pháo hoa to nhất thế gian này vì ngươi.

    Lâm Tịch nắm chặt tay Tần Tích Nguyệt, nhẹ nhàng nói.

    Một âm thanh như sấm rền từ sâu trong ngọn núi trước mặt họ vang lên.

    Trong âm thanh vang dội khắp trời đất đấy, ngọn núi lửa màu đên trước mặt họ đột nhiên phồng to lên như một quả khinh khí cầu.

    Đây chính là hiện tượng núi lửa phun trào với một tốc độ khủng khiếp.

    Ngọn núi lửa màu đen trước mặt trông rất rách nát, tựa như không thể bao phủ được dung nham ở bên trong, hiện giờ lại biến thành một lớp vỏ đỏ ngầu, những khe nứt không ngừng xuất hiện, vô số nham tương theo khe nứt đó tuôn ra bên ngoài.

    Mặt đất dưới chân Lâm Tịch và Tần Tích Nguyệt cũng nứt ra, sức mạnh khủng khiếp đẩy họ lên cao.

    Núi cao sụp đổ, vô số nham tương, khí lưu cực nóng, tạo thành một hình ảnh thế giới bị hủy diệt, rồi bao phủ họ ở bên trong.

    Cột khói cao ngất xông thẳng lên trời tạo thành một đám mây hình nấm, bên dưới là biết bao dòng nham thạch đang phun ra ngoài.

    Tất cả người trong núi Luyện Ngục căn bản không thể nhìn thấy Lâm Tịch và Tần Tích Nguyệt nữa.

    Trong trận đại chiến có một không hai trước đó, núi Luyện Ngục từng dùng thủ đoạn tự hủy này để ngăn cản đại quân tiến công, đồng thời thiêu rụi ý chí của người tu hành và quân đội kẻ địch, cuối cùng là mai táng vô số hài cốt bên dưới nền đất màu đen. Cho nên, vào lúc này đây, rất nhiều thần quan núi Luyện Ngục cũng hi vọng Lâm Tịch sẽ bị giết chết.

    Nhưng điều bọn họ không ngờ chính là Tần Tích Nguyệt và Lâm Tịch lại đang ngắm nhìn hình ảnh ''lửa khói'' vĩ đại nhất thế gian này.

    Tần Tích Nguyệt không thể ngăn cản thiên uy như vậy, nên nàng chỉ lẳng lặng cho Lâm Tịch nắm tay mình, an tĩnh nhìn hình ảnh kinh tâm động phách mà rất ít người trên thế gian này phải đối mặt.

    Lâm Tịch bình tĩnh đi lại.

    Hắn cảm thấy cho dù là người tu hành nào, nhưng nếu so sánh với sức mạnh trời đất, cũng là vô cùng nhỏ bé.

    Nên hắn căn bản không có ý định kháng cự, chỉ là né tránh.

    Hắn giẫm lên từng cục đá bay ngang người mình, thậm chí là bước đi trên dòng nham thạch đang chảy xuôi.

    Chỉ là hồn lực mạnh mẽ của hắn không ngừng chấn động, giúp những dòng khí lưu nóng hổi lần lượt tránh qua người hắn và Tần Tích Nguyệt.

    Hắn mang theo Tần Tích Nguyệt xuyên qua dòng mưa nham tương và loạn thạch, đáp xuống một nơi an toàn.

    Trước kia hắn chưa từng nhìn thấy núi lửa phun trào, nên sau khi đáp xuống, hắn xoay người lại, cùng với Tần Tích Nguyệt ngắm nhìn hình ảnh núi lửa phun trào hết sức nguy hiểm, nhưng cũng vô cùng đẹp đẽ.

    - Thật là một hình ảnh xinh đẹp, tựa như ngươi vậy.

    Hắn nhẹ giọng nói, chân thành mà tha thiết.

    Tần Tích Nguyệt tươi cười.

    - Cảm ơn.

    Tất cả thần quan núi Luyện Ngục muốn điên rồi.

    Rất nhiều người phát hiện ra Lâm Tịch và Tần Tích Nguyệt còn sống, không hiểu vì sao mà lại sợ hãi quỳ xuống. Một số người còn khóc hô, số khác lại đang ngâm ca, nhìn về phương hướng Lâm Tịch và Tần Tích Nguyệt đang đứng.

    Vào lúc này, Lâm Tịch và Tần Tích Nguyệt lại không quan tâm đến những thần quan núi Luyện Ngục gần như muốn nổi điên đó, họ chỉ lẳng lặng nắm tay nhau, ngắm nhìn ngọn núi lửa phun trào.
     
    Pisces thích bài này.
  11. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 80: Không thể lạnh lùng

    Giới hạn sức mạnh mà người tu hành thế gian này có thể hiểu được, thật ra cũng chỉ đến Thánh sư.

    Mặc dù trong trận chiến Thiên Diệp quan, có rất nhiều người từng thấy chưởng giáo núi Luyện Ngục và Nghê Hạc Niên ra tay, nhưng cho dù là chưởng giáo núi Luyện Ngục cũng không thể sử dụng hết sức mạnh trong cơ thể mình, nên người tu hành thời đại này, có thể nói là chưa hoàn toàn hiểu được sức mạnh thật sự của Đại thánh sư.

    Trong trận chiến thành Trung Châu năm ngoái, Trương Bình chủ yếu vẫn dựa vào bộ áo giáp và thân thể mạnh mẽ của mình, nhưng cho tới mùa xuân năm nay, khi bắt đầu tiêu diệt toàn bộ phía bắc đế quốc Vân Tần, hắn đã không cần dựa vào bộ giáp đó nữa.

    Chiến lực của hắn và Lâm Tịch đã vượt qua sự hiểu biết của người tu hành, nên không có ai biết được chiến lực của hắn rốt cuộc đã đạt đến trình độ nào, ngay cả Cốc Tâm Âm và Nam Cung Vị Ương, thậm chí là Lâm Tịch, cũng không biết giữa Trương Bình và Lâm Tịch, rốt cuộc là ai mạnh hơn ai.

    Bởi vì trong thế giới người tu hành hiện nay, còn chưa xuất hiện trận chiến giữa những người tu hành có cảnh giới cao hơn chưởng giáo núi Luyện Ngục.

    Trừ khi thật sự quyết đấu với nhau, nếu không, sẽ không có ai biết được sau khi đạt đến cảnh giới Đại thánh sư, sự khác biệt giữa Đại thánh sư và phần còn lại của thế giới tu hành sẽ như thế nào.

    ...

    Trong một động quật nào đấy ở vùng đất hoang vu, một mùi thuốc nồng nặc đang tản phát ra khắp nơi. Không giống cảnh tượng khói thuốc từ các bình thủy tinh phun ra bên ngoài như những nơi tu hành khác, ở đây còn có cảnh tượng các dụng cụ chế thuốc tự động bài xuất một sốt tạp chất không cần thiết.

    An Khả Y đang làm việc ở đây, vẻ mặt chuyên chú và nghiêm túc vô cùng.

    Trước mặt nàng hiện giờ là một bình thử bằng thủy tinh, bên trong có một loại máu màu đen tựa hồ không bao giờ thay đổi, nhưng lúc này lại đang tách ra thành một màu đen sẫm và một màu máu tươi.

    Hai màu sắc này cùng hiện trong một bình thủy tinh, sau đó An Khả Y lại khẽ lay động, giúp cho giọt máu màu đen kia càng phân giải nhanh hơn, tạo thành những sợi tơ màu đen và màu đỏ quấn lấy nhau.

    Cốc Tâm Âm nhìn vào hai thứ màu sắc rất mờ ảo này, nhẹ giọng hỏi An Khả Y đã dừng lại:

    - Thế nào rồi?

    An Khả Y dường như còn đang suy nghĩ, khi nghe thấy Cốc Tâm Âm hỏi, khuôn mặt nàng lại trở nên hơi xấu hổ và kích động.

    - Phương pháp và cách nghĩ của ngươi là đúng, mà cách thức ta thực hiện ngay từ đầu đã sai.

    Giọng nói của nàng vẫn như một học sinh đang đi học, nhưng càng lúc lại càng dồn dập:

    - Người tu hành thời đại Tiên Ma căn bản cũng không chế tạo được dược vật hóa giải ma biến, ta muốn trực tiếp chế tạo ra dược vật đó vốn là chuyện không thể nào.

    Cốc Tâm Âm khẽ mỉm cười, chân thành nói:

    - Cũng không phải là không có khả năng, mà là tỷ lệ thành công quá thấp. Dù sao đúng như những gì Lâm Tịch đã nói, thời đại khác nhau, văn minh khác nhau, mà phương pháp tu hành và lĩnh ngộ của chúng ta lại không bằng thời đại kia. Tuy nhiên, đối với việc nghiên cứu dược lý, rất có thể chúng ta đã hơn họ. Dù sao chỉ dựa vào mấy chục năm Trương viện trưởng đến học viện Thanh Loan, thành tựu trong dược lý của chúng ta đã vượt qua mấy trăm năm trước.

    An Khả Y lại như đang suy nghĩ.

    Cốc Tâm Âm bất đắc dĩ ho nhẹ một cái, hỏi:

    - Sau đấy thì sao?

    An Khả Y trả lời hắn:

    - Cho nên, ta đã dựa theo suy nghĩ của ngươi, cố gắng thay đổi phương hướng. Ta nghĩ rằng nếu như không thể luyện chế ra giải dược ma biến, vậy có phải nên cố gắng nâng cao dược lực hiện có của mình, hoặc là tách nó ra hay không.

    Cốc Tâm Âm nhất thời ngơ ngẩn, nói:

    - Tựa như là trên một mảnh đất đang trồng hoa cải, ngươi sẽ lấy một khu vực để trồng lúa ư?

    An Khả Y suy nghĩ tới ví dụ của Cốc Tâm Âm, rồi gật đầu, nói:

    - Cũng chính là ý này, với tu vi của Lâm Tịch hiện giờ, chắc sẽ có tác dụng.

    - Vậy là ngươi đã luyện chế được giải dược này?

    Cốc Tâm Âm hít sâu một hơi, nụ cười trên khuôn mặt của hắn đã hoàn toàn biến mất. Hắn nhìn An Khả Y và chai thuốc hai màu kia, tập trung hỏi.

    An Khả Y nhìn hắn, gật đầu.

    Cốc Tâm Âm sửng sốt hồi lâu, sau đấy mới thở ra một hơi, nhìn An Khả Y nói:

    - Trương viện trưởng và Hạ phó viện trưởng quả nhiên không nhìn lầm, ngươi đúng là một thiên tài.

    An Khả Y cảm thấy mình không xứng với danh hiệu thiên tài này, nên nàng hơi xấu hổ, không khỏi cúi đầu xuống, rồi thấp giọng nói:

    - Điều quan trọng nhất là điểm xuất phát. Đối với tu vi Lâm Tịch hiện nay, ma biến chính là một vật dơ bẩn nhất. Mà làm sao ngươi lại nghĩ được điều này? Tại sao là cùng tồn tại mà không phải là hủy diệt?

    - Sau khi từ Đường Tàng trở về, ta đã nghĩ thông suốt nhiều thứ. Hơn nữa, trong hành trình thần nguyên băng tuyết vừa rồi, ta đã hiểu được nhiều hơn. Thần nguyên băng tuyết có một loại yêu thú màu trắng, thực lực bất phàm, số lượng khổng lồ, vừa thấy người tu hành sẽ muốn giết chết ngay. Trog ánh mắt người tu hành, loại yêu thú giống như một thanh kiếm, không có mũi hay mắt này nhất định rất xấu xí. Nhưng theo chỉ dẫn của Trương viện trưởng cho chúng ta, ngài ấy lại thấy chúng nó thật đáng yêu. Thật sự như vậy, tốt hay xấu cũng chỉ là do góc nhìn của con người khác nhau.

    Cốc Tâm Âm nhìn An Khả Y, chậm rãi nói.

    An Khả Y có thể hiểu được, nên nàng gật đầu, nói:

    - Tựa như trong vùng đất hoang vu này có rất nhiều thứ, chúng vô cùng khả ái.

    - Nếu như Lâm Tịch có thể lợi dụng giải dược mà ngươi luyện chế, ngăn cách trong người mình ra thành một nơi khác biệt, hoặc là trực tiếp bức số dược vật ma biến còn sót lại trong người vào một chỗ, mà giải dược của ngươi cũng chỉ là ngăn cách ra, chứ không phải hủy diệt hoàn toàn, vậy hắn sẽ biến thành cái gì đây?

    Cốc Tâm Âm nhìn An Khả Y, khẽ mỉm cười, rồi lắc đầu thở dài:

    - Nửa ma nửa tiên? Hay là tiên ma nhất thể?

    ...

    Trong khi Cốc Tâm Âm và An Khả Y bị một mùi thuốc nồng đậm bao phủ, trong căn phòng dành riêng cho Trương Bình được chế tạo xa xỉ không khác gì hoàng cung, một mùi hương nhàn nhạt cũng đang tỏa quanh.

    Nơi phát ra mùi hương đó chính là một bình ngọc trước mặt hắn.

    Bình ngọc này chính là dung dịch được chế luyện từ hoa Ma Nhãn, bởi vì được chế luyện vô cùng cẩn thận và được chưng cất rất nhiều, nên bản thân dung dịch này lại có một màu như pha lê.

    Sản lượng hoa Ma Nhãn của Thiên Ma quật rất nhiều. Trong quá khứ, mặc dù một bình ngọc này cũng phải cần đến mấy ngàn cân hoa Ma Nhãn mới có thể chế tạo ra được, nhưng Trương Bình vẫn có rất nhiều bình ngọc như vậy. Cũng vì thế mà trước kia hắn cảm thấy bình ngọc này không có gì quá quý hiếm.

    Nhưng bây giờ lại khác.

    Bình ngọc đã được mở ra, mùi thơm không ngừng lan tỏa, nhưng Trương Bình lại không sử dụng bình ngọc này như thường này, mà chỉ yên lặng ngồi đó, không nhúc nhích.

    Hắn không suy nghĩ làm cách nào Lâm Tịch lại biết được hắn đang sử dụng hoa Ma Nhãn, bởi vì trước khi người của học viện Thanh Loan hoàn toàn bị tiêu diệt, có rất nhiều khả năng có thể xảy ra.

    Hắn cũng hiểu rằng đây là sự phản kích của Lâm Tịch đối với hắn, nhưng chỉ là hắn cảm giác được mình hoàn toàn không cần sử dụng dung dịch này, như vậy sự phản kích của Lâm Tịch sẽ trở nên buồn cười vô cùng.

    Đôi mắt của hắn càng lúc càng lạnh nhạt, tựa như đó là hai lối đi sâu thẳm, nhưng trong cơ thể của hắn lại có một loại cảm giác không tỉnh táo và tê dại, càng lúc càng mạnh mẽ.

    Hắn không hiểu được tại sao mình lại có cảm giác như vậy.

    Sau trận đại chiến trong thành Trung Châu, hắn cảm thấy tinh thần và thân thể của mình đồng thời suy yếu và mỏi mệt, nhưng hắn không thể bị lâm vào tình trạng đấy, nếu không hắn nhất định sẽ bị học viện Thanh Loan đánh bại. Cho nên, hắn đã mượn dược lực của hoa Ma Nhãn để giúp tinh thần phấn chấn, đồng thời kích thích tiềm lực thân thể.

    Sau khi quét ngang cả phía bắc đế quốc Vân Tần, hắn đã hoàn toàn vượt qua thời kỳ khó khăn nhất, hắn có thể khẳng định mình đã không cần sử dụng đến dược lực hoa Ma Nhãn nữa.

    Nhưng cơ thể hắn không cần, mà cảm giác lại cần. Nhất là vào lúc này, mặc dù hắn đã muốn khống chế, không muốn sử dụng loại dược dịch này nữa, nhưng sâu trong cơ thể hắn, trong tận cốt tủy, một loại cảm giác tê dại lại xuất hiện, khiến hắn cảm thấy không thoải mái. Cả người hắn bắt đầu suy yếu, tựa như trong cơ thể hắn vừa xuất hiện một thế giới suy yếu, muốn thôn phệ hoàn toàn thân thể của hắn.

    Không biết qua bao lâu, tay của hắn vươn ra ngoài, ngón tay tiếp xúc với bình ngọc trước mặt mình, cả người run rẩy không ngừng.

    Đôi mắt vô tình và lãnh khốc của hắn tựa hồ xuất hiện gợn sóng, cả người hắn tựa như đang tản phát một mùi máu tươi nồng nặc.

    Hắn không thể tiếp tục giữ vững cảm xúc lạnh lùng và yên lặng.

    Hắn cảm thấy tức giận.

    Hắn cảm thấy mình không thể nào thoát khỏi cảm giác vô cùng khó chịu đó.

    Hắn cần sử dụng dược dịch của hoa Ma Nhãn, hắn muốn tham lam hít lấy loại dược dịch này. Nhưng điều đó cũng có nghĩa Lâm Tịch đã tác động được đến mình, ít nhất là trong chuyện sử dụng hoa Ma Nhãn này.

    Hắn bỗng nhiên nghĩ đến cảnh tượng Lâm Tịch đốt cháy cả cánh đồng hoa Ma Nhãn, hắn cảm thấy tức giận, nhưng hắn biết mình không thể tức giận được.

    Vài giọt dược dịch từ trong bình ngọc bay ra, tiến thẳng vào đôi môi của hắn. Hắn nuốt lấy vài giọt dược dịch này, sau đó hít sâu một hơi, thu hồi bình ngọc rồi đứng lên.

    Hắn lại tiếp tục lạnh lùng và lãnh khốc.

    - Đi núi Ngao Giác.

    Có mấy thần quan núi Luyện Ngục xuất hiện trước mặt hắn, rồi hắn ra lệnh như vậy.

    Khi trước hắn đã biết núi Ngao Giác và Huyệt man có quan hệ rất lớn tới học viện Thanh Loan, nhưng hắn cần ổn định thành Trung Châu và hủy diệt học viện Thanh Loan trước, sau đó phải bình định biên quân và quân địa phương, nên hắn đã chờ đợi. Bởi vì thời gian càng dài, cả Vân Tần càng ổn định dưới sự thống trị của Trưởng công chúa, tình thế của hắn càng có lợi.

    Nhưng bây giờ hắn đã không thể đợi được nữa.

    Hắn không thể nào ngăn cản Lâm Tịch phá hủy một số nơi quan trọng đối với hắn, vậy hắn cũng phải tìm cách hủy diệt những nơi quan trọng đối với Lâm Tịch, khiến Lâm Tịch suy yếu đi.

    Hơn nữa, điều quan trọng nhất là hắn không muốn đợi nữa.

    Hắn muốn ép Lâm Tịch phải xuất hiện trước mặt mình.

    Hiện giờ hắn ta còn chưa biết tin tức liên quan đến núi Luyện Ngục, nên khi nhìn những thần quan núi Luyện Ngục thối lui khỏi đại điện, hắn ta lạnh lùng nghĩ rằng:

    - Ngươi có thể hủy diệt núi Luyện Ngục của ta, nhưng ta cũng có thể hủy diệt núi Ngao Giác của ngươi. Ta có thể không về núi Luyện Ngục kịp, nhưng chẳng lẽ ngươi lại đứng nhìn ta giết chết toàn bộ Huyệt man?

    ...

    Trương Bình lạnh lùng nghĩ như vậy, sau đó hắn ta đi tới bảo tọa của mình.

    Đằng sau bảo tọa được làm từ vô số hồn binh này, có một cái rương màu đen rất lớn.

    Bên trong cái rương màu đen, có vô số côn trùng màu đen đang bò qua lại.

    Hắn trực tiếp nhảy vào bên trong rương.

    Cả người hắn bỗng trở nên khổng lồ, sinh ra một lực hút kỳ dị. Lỗ chân lông trên người hắn giãn ra, có rất nhiều côn trùng màu đen trực tiếp bị da thịt của hắn nuốt lấy, chui vào bên trong.
     
    Pisces thích bài này.
  12. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 81: Ý nghĩa

    Một chiếc xe ngựa đi vào công xưởng Nam Giao Vân Tần.

    Có rất nhiều thị vệ đeo trường kiếm lạnh lùng vây quanh chiếc xe ngựa này. Càng đến gần công xưởng, những thị vệ này càng tỏ ra căm ghét và tức giận hơn, nhưng họ căn bản không dám biểu lộ ra ngoài, chỉ lẳng lặng cúi đầu thật sâu, từng đốt tay bấm chặt lại mà trắng bệch.

    Xe ngựa dừng lại, Trưởng công chúa từ bên trong bước xuống, xuyên qua những bức màn che, đi tới trước bảo tọa của Trương Bình.

    Hiện giờ Trương Bình đang mặc bộ áo bào dành riêng cho chưởng giáo núi Luyện Ngục, ngồi trên bảo tọa hồn binh lạnh lẽo. Mặc dù đã hút vào người rất nhiều côn trùng màu đen, nhưng thân hình hắn ta vẫn thon gầy như lúc trước, hơn nữa khuôn mặt hiện giờ của hắn ta lại tản phát ra một thứ ánh sáng màu tím mờ ảo.

    Trưởng công chúa cúi đầu đứng trước mặt hắn.

    Nàng cúi đầu không có nghĩa là hàng phục, mà là cảm thấy khuất nhục.

    Trương Bình lạnh lùng nhìn nàng, thản nhiên nói:

    - Ta sẽ dẫn tín đồ của ta tới sơn mạch Long Xà, sau đấy chinh phục cả vùng đất hoang vu. Ta cần ngươi giúp ta bình định mọi chướng ngại, bảo đảm tín đồ của ta thuận lợi đi đến núi Ngao Giác, ngoài ra, bảo đảm quân đội Vân Tần không can thiệp vào.

    Trưởng công chúa hiểu hắn muốn làm gì, nàng ngẩng đầu lên. Nhưng nàng còn chưa kịp nói gì, Trương Bình đã lạnh lùng nói tiếp:

    - Đừng nói lời cự tuyệt nào. Ta đã giao Vân Tần cho ngươi, hơn nữa rất tôn trọng ngươi, không có sai bảo ngươi như đầy tớ. Hơn nữa, ta có thể đảm bảo sau khi ta giết chết Lâm Tịch, ta vẫn cho ngươi thống trị Vân Tần, đảm bảo không nhúng tay vào việc trị quốc của ngươi, có thể đảm bảo thế gian rất yên bình. Đây là một điều kiện trao đổi ngang hàng.

    Trưởng công chúa không thể lạnh lùng như hắn ta, nhưng khi nghe hắn nói như vậy, đôi môi mỏng của nàng tựa như muốn đóng băng lại, vô cùng tức giận hỏi:

    - Chẳng lẽ cuộc sống của ngươi chỉ còn giết chết Lâm Tịch sao? Nếu như chỉ là thế, cuộc sống ngươi còn ý nghĩa gì nữa?

    - Ý nghĩa?

    Trương Bình lạnh lùng nhìn nàng một cái, sau đó nhìn vào những bức màn che bằng máu ở sau lưng nàng, nói:

    - Ta chỉ biết ý nghĩa chính là nếu như không giết chết hắn, mỗi ngày ta sống ta cảm thấy rất khó chịu.

    ...

    Chùa Bàn Nhược.

    Một trận gió từ trong biển cát vô tận thổi vào.

    Một tăng nhân mặc áo trắng dần xuất hiện trong biển cát, đi vào chùa Bàn Nhược đắm chìm trong phật quang.

    Khuôn mặt của hắn tường hòa, ánh mắt yên bình không thể diễn tả, dường như cả người hắn cũng đang phát ra phật quang.

    Mọi người ở nơi xa đang đào kênh mương cũng đồng loạt xoay người. Bọn họ nhìn thấy phật quang bao phủ chùa Bàn Nhược đang thay đổi, dường như các luồng ánh sáng đang hội tụ lại, tạo thành một bức tượng phật khổng lồ ngay trên chùa Bàn Nhược.

    Chân Bì Lô và Vân Hải đang đào kênh mương, nhìn thấy cảnh tượng như vậy, hai người đồng thời hô lên:

    - Huyền Viễn sư huynh về rồi.

    Lão tăng có đôi lông mi vàng từ trong một động đá bước ra ngoài, đi tới trước mặt Huyền Viễn, cả người tựa như đang được phật quang bao phủ.

    Nhìn Huyền Viễn đang mỉm cười hành lễ với mình, lão tăng có đôi lông mi vàng chậm rãi nói:

    - Con đã ngộ rồi?

    Huyền Viễn chắp tay trước ngực, kết ấn mấy lần, rồi nhẹ nhàng nói hai chữ:

    - Xả thân.

    Lão tăng này suy nghĩ chốc lát, sau đó lại lắc đầu, nói:

    - Đây không phải là đạo trị tận gốc.

    Huyền Viễn bình tĩnh mỉm cười, nói:

    - Hiện giờ trên thế gian chỉ có một ma vương, một khi ma vương này đoạn tuyệt truyền thừa, đó cũng là trị tận gốc.

    Lão tăng này mỉm cười, bình tĩnh nói:

    - Có lẽ con nói đúng.

    Huyền Viễn cũng tươi cười. Hắn ta không nói thêm lời nào nữa, mà khẽ hành lễ với lão tăng có đôi lông mi vàng. Sau đó hắn ta đi qua lão tăng này, xuyên qua chùa Bàn Nhược, đi qua con kênh mà nhiều người đang đào, bước chân không hề ngừng lại, tiếp tục đi tới trước.

    - Huyền Viễn sư huynh!

    Vân Hải và Chân Bì Lô từ xa chạy đến chùa Bàn Nhược, Vân Hải vội hô to tên của Huyền Viễn.

    Huyền Viễn khẽ phất tay lên, chào Vân Hải và Chân Bì Lô.

    Nhưng hắn ta không ngừng lại, thậm chí còn đi nhanh hơn Vân Hải và Chân Bì Lô rất nhiều, nên hình bóng của hắn nhanh chóng biến mất khỏi tầm mắt của Vân Hải.

    Vân Hải đưa mắt nhìn Huyền Viễn rời đi, nhưng không biết tại sao cậu lại cảm thấy bi thương, hai làn nước mắt cứ vậy mà không ngừng trào ra ngoài.

    ...

    Bên ngoài núi Luyện Ngục.

    Rất nhiều quân đội đang tự hỏi không biết mình nên ở lại hay rời đi.

    Bọn họ kính sợ và bất lực nhìn lên núi Luyện Ngục mà thường ngày vẫn dựng cao trong lòng bọn họ, biết được màn đêm đang buông xuống.

    Ngay khi bóng tối vừa che đi ánh nắng cuối cùng, có rất nhiều quân đội đứng ở bên ngoài cùng đột nhiên nhìn thấy rất nhiều bóng người lam lũ mặc quần áo rách.

    Đầu tiên là mấy chục, mấy trăm, rồi tăng lên thành mấy ngàn, mấy vạn...

    Rất nhiều tướng lãnh ở đây đã từng gặp cảnh tượng mấy vạn đại quân kẻ địch tập kích mình vào ban đêm, nhưng hình ảnh mấy vạn đầy tớ núi Luyện Ngục đột nhiên xuất hiện trong đêm tối như vậy lại khiến họ cảm thấy rung động vô cùng.

    Bọn họ cảm thấy chết lặng, bởi vì bọn họ không thể tưởng tượng được bên trong núi Luyện Ngục lại có nhiều đầy tớ như vậy, thậm chí còn nhiều hơn tất cả quân đội đang có mặt ở đây.

    Tất cả đầy tớ vừa xuất hiện dưới bóng đêm cũng chết lặng, cảm thấy thật mơ hồ.

    Phần lớn trong số họ đã nhiều năm nay chưa từng bước chân ra khỏi núi Luyện Ngục, ngoại trừ cảnh tượng những dòng nham tương chảy dưới mặt đất và quang cảnh tối om bên trong hầm mỏ, bọn họ chưa từng nhìn thấy cảnh tượng nào như hiện nay. Thậm chí, trong đây không thiếu những người từ nhỏ đã lớn lên trong núi Luyện Ngục, nhiều người đã quên đi cách đứng thẳng như thế nào, cả ngày bị vô số khoáng thạch nặng nề đè lên người mình...Nên khi đã được tự do, đã được thả ra ngoài, bọn họ vẫn bò sát dưới mặt đất.

    Những đầy tớ tựa như những con cá sấu, hoặc tựa như những loài bò sát đang nằm dưới mặt đất này, cứ tựa như những bóng ma từ dưới địa ngục đi lên.

    Nhưng tất cả quân nhân lại biết những gì mình đang thấy là chân thật.

    Sau một hồi rời xa khỏi địa ngục ở trần gian, quen thuộc với bóng đêm và cảnh tượng bên ngoài, không khí vốn đang chết lặng bỗng thay đổi.

    Một tiếng động vang lên, thật sự không biết ai là người đầu tiên bắt đầu khóc la như người bệnh tâm thần.

    Nhưng ngay sau đó, những đầy tớ tựa như bóng ma dưới địa ngục này, tựa như đã hóa thành người sống lại rồi, ai ai cũng đau đớn mà la lên, vô cùng thê lương.

    Bên ngoài núi Luyện Ngục hiện giờ là một hình ảnh vô số binh khí bị bể nát, rất nhiều xương khô bị chôn vùi dưới đất, dường như đây là một địa ngục thật sự.

    Có nhiều bóng người run rẩy từ trong núi Luyện Ngục bước ra ngoài.

    Những người này trước kia chính là thần quan trong núi Luyện Ngục, nhưng vào lúc này, khi đi ra khỏi núi Luyện Ngục, bọn họ lại vội vàng cởi bỏ thần bào đỏ như máu trên người mình xuống.

    Không có thần bào, lại bị đuổi ra khỏi núi Luyện Ngục, những thần quan này tựa hồ không còn đáng sợ nữa.

    Những thần quan này đứng giữa một khoảng không bị bao phủ bởi những tiếng khóc la thê lương, chúng bắt đầu cảm thấy sợ hãi, cả người không ngừng run rẩy.

    Có đầy tớ bắt đầu xông tới những thần quan này.

    Có nhiều đầy tớ ngã xuống, nhưng cũng có thần quan ngã xuống. Càng lúc tiếng kêu thảm thiết và rống to càng nhiều, càng lớn, càng có nhiều đầy tớ hơn lao thẳng tới các thần quan...Tất cả thần quan tựa như con cừu bị ném vào bầy sói, bị xé nát giữa tiếng kêu tuyệt vọng.

    ...

    Lâm Tịch vẫn đang nắm tay Tần Tích Nguyệt mà đi lại trong núi Luyện Ngục, nhìn từng vách đá, từng ngọn núi ở đây.

    Hắn không lo lắng vô số đầy tớ vừa được hắn thả ra ngoài sau này sẽ sinh sống thế nào, bởi vì hắn biết rõ rằng nếu như những đầy tớ đó vẫn có thể sống sót sau nhiều năm bị núi Luyện Ngục nô dịch và hành hạ, vậy một khi nhận được tự do quý giá, bọn họ sẽ tự biết cách để tồn tại.

    Hắn cũng không vội vã rời khỏi núi Luyện Ngục, bởi vì ngoài việc công chiếm núi Luyện Ngục để đoạn tuyệt một số tài nguyên mà Trương Bình dùng để tu luyện, nó còn có ý nghĩa Trương Bình không thể lấy danh nghĩa núi Luyện Ngục để cử các thần quan ra ngoài làm việc cho mình nữa. Nhưng điều quan trọng nhất chính là, hắn muốn lợi dụng nơi này để báo cho người tu hành trên thế gian biết một chuyện: Hắn đã trở lại.

    Qua một thời gian dài như vậy, tất cả người tu hành đã biến thành mục tiêu của Trương Bình. Tất cả người tu hành không thần phục với Trương Bình, hoặc là bị giết chết, hoặc là phải ẩn núp trốn tránh như những con chuột, cho dù là học viện Thanh Loan, cũng không thể nào biết được mọi người đang lẩn tránh ở đâu. Những người đối địch với Trương Bình căn bản không thể liên lạc với nhau, càng không biết Lâm Tịch đang ở đâu.

    Cho nên, hắn muốn cho những người tu hành ủng hộ mình một chút thời gian, để cho bọn họ có thể chạy tới núi Luyện Ngục gặp mình.

    Hắn và Tần Tích Nguyệt đi qua phần lớn những nơi trong núi Luyện Ngục, giết chết những thần quan núi Luyện Ngục muốn giết chết hai người họ, đồng thời phá vỡ nhiều lao ngục, thả ra nhiều đầy tớ. Cuối cùng, hắn và Tần Tích Nguyệt đã đi đến thần điện của chưởng giáo núi Luyện Ngục trên ngọn núi cao nhất, cảm nhận mỏi mệt vô cùng.

    Chiếc ghế bằng bảo thạch mà năm xưa chưởng giáo núi Luyện Ngục hay ngồi đã vỡ vụn, nguyên một đại điện trống rỗng.

    Lâm Tịch và Tần Tích Nguyệt ngồi xuống trong đại điện này, tựa sát vào nhau mà ngủ thiếp đi.

    Đêm tối dài dòng ở núi Luyện Ngục trôi qua.

    Ánh rạng đông đầu tiên đã xuất hiện ở phía đông núi Luyện Ngục.

    Tần Tích Nguyệt và Lâm Tịch cùng tỉnh lại.

    Tần Tích Nguyệt buông tay Lâm Tịch, nhoẻn miệng cười một cái, rồi nàng đứng lên, đi ra ngoài cửa điện, nhìn về phương hướng mặt trời mọc, cởi dây buột tóc của mình xuống.

    Mái tóc của nàng nhanh chóng thả xuống như một thác nước, nàng sửa sang mái tóc của mình lại, thuần thục ghim lên.

    Lâm Tịch đi tới bên cạnh nàng.

    Một mặt trời mới mẻ xuất hiện đằng sau một ngọn núi ngay trước mặt hắn và Tần Tích Nguyệt, trong nháy mắt đã buông những tia nắng vàng chiếu lên hai người.

    ...

    - Này này...Các ngươi làm vậy là có ý gì? Tần Tích Nguyệt, ngươi đừng quên là hắn có gia đình rồi, hơn nữa ta còn đẹp trai hơn hắn mà, ngươi phải có ánh mắt một chút chứ.

    Một âm thanh to lớn từ con đường núi phía dưới vang lên.

    Lâm Tịch tươi cười.

    Chỉ cần nghe qua giọng nói đáng đánh đòn này, hắn đã biết người tới là ai.

    Người này còn sống đến bây giờ, hơn nữa còn đến đây được, vậy cho dù người này có nói gì đi nữa, hắn cũng cảm thấy rất vui vẻ.

    - Mộ Sơn Tử, thật ra thì ta cũng cảm thấy ngươi được lắm. Ở dưới núi này có một dòng nước nóng, hay là ngươi xuống đó ngâm mình trước đợi ta đi.

    Tần Tích Nguyệt cũng tươi cười, xoay người lại nói.

    Mộ Sơn Tử với khuôn mặt dơ bẩn, tựa như đã nhiều ngày không tắm lập tức mừng như điên.

    - Được, ta đi ngay...

    Nhưng vừa mới xoay người, hắn nhất thời cảm thấy buồn rầu, xoay người lại rồi giận nói:

    - Thôi, ta có đi thì ngươi cũng không đi.

    - Ta sẽ đi.

    Tần Tích Nguyệt nhìn Mộ Sơn Tử đang buồn bực, chân thành nói một câu. Nhưng ngay khi ánh mắt của Mộ Sơn Tử sáng lên, nàng lại bổ sung một câu:

    - Ta và Lâm Tịch sẽ cùng đứng nhìn ngươi tắm rửa.
     
    Pisces thích bài này.
  13. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 82: Phá

    Mộ Sơn Tử đang ngâm mình trong hồ nước nóng dưới chân núi Luyện Ngục, vốn là nơi trước kia chỉ dành cho trưởng lão núi Luyện Ngục.

    Lâm Tịch và Tần Tích Nguyệt ngồi trên một tảng đá bên hồ nước nóng, nhìn Mộ Sơn Tử đang thoải mái ngâm mình.

    - Thiên Ma ngục nguyên là nơi vô cùng nguy hiểm, bất cứ lúc nào cũng có thể giết người, ngươi nói thử xem, bọn thần quan kia liều chết cũng muốn vớt lên là thứ gì?

    Sau khi miêu tả những gì mình nhìn thấy trong Thiên Ma ngục nguyên xong, lại kỳ cọ những vết bẩn trên người mình, Mộ Sơn Tử mới nhìn Lâm Tịch, nghiêm mặt hỏi.

    - Những vật được lấy từ dưới nước đó lên chắc là loài côn trùng màu đen dùng để tu hành ma biến.

    Lâm Tịch hơi trầm giọng nói.

    - Ha ha...

    Mộ Sơn Tử đắc ý cười lớn lên:

    - Ta cũng biết là loại côn trùng màu đen đó, nhưng ta lại muốn nghe chính ngươi nói ra.

    Lâm Tịch ngẩn người, hỏi:

    - Tại sao?

    Mộ Sơn Tử liếc mắt, cười lớn:

    - Bởi vì ta nghe nói ngươi đã từng ăn qua loại côn trùng màu đen này, hơn nữa ta còn biết loại côn trùng màu đen đó rất ghê tởm, phải không ngừng ăn nó để tăng cường thân thể người tu hành ma biến, giúp cho cảnh giới ma biến cao hơn. Trong trận chiến ở thành Trung Châu, nhiều người đã truyền đi cuộc nói chuyện giữa Trương Bình và các ngươi, Trương Bình cố ý để ngươi ăn loại côn trùng màu đen đó, một là khiến ngươi sau này không thể ăn được nữa, không thể tiếp tục tu hành ma biến, trở thành con Ma yếu nhất. Mà nguyên nhân còn lại chính là hắn muốn ngươi nếm thử hương vị khi đích thân ăn loại côn trùng đó.

    Lâm Tịch tươi cười, nói:

    - Cho nên, khi nghe chính ta khẳng định là loại côn trùng màu đen kia, ngươi cảm thấy rất cao hứng, rất vui mừng.

    - Đúng vậy.

    Mộ Sơn Tử lại cười lớn, nói. Nhưng khi nhìn thấy Lâm Tịch cũng mỉm cười, hắn cảm thấy ngạc nhiên, tiếp tục hỏi:

    - Sao vậy? Ngươi không tức giận?

    - Tại sao lại tức giận?

    Lâm Tịch và Tần Tích Nguyệt nhìn nhau cười cười, nói:

    - Ai cũng biết Thiên Ma ngục nguyên là nơi cửu tử nhất sinh, ngươi mạo hiểm nhiều như vậy để phát hiện được địa phương Trương Bình vớt lấy những con côn trùng kia, mà trước đó chúng ta đã phá hủy hoa Ma Nhãn, hủy diệt hai nơi này cũng có nghĩa đã đoạn tuyệt việc tu hành ma biến sau này của Trương Bình, hắn không thể mạnh hơn nữa. Ngươi đã không kể nguy hiểm mà làm chuyện này, để ngươi cườn giỡn hai câu thì có là gì?

    Mộ Sơn Tử sửng sốt, nhưng hiển nhiên còn chưa từ bỏ ý định, nên hắn nói:

    - Lâm Tịch này, côn trùng màu đen này có mùi vị thế nào? Là giòn ngọn hay chảy đầy mỡ?

    Hiểu được dụng ý của Mộ Sơn Tử, nên Lâm Tịch khẽ cười, nói:

    - Không biết, dù sao An lão sư đã giúp ta chế tạo thành đan dược.

    Mộ Sơn Tử nhất thời im lặng.

    Lâm Tịch khẽ mỉm cười, đang muốn nói thêm gì đấy, nhưng bỗng nhiên hắn ta nghiêm mặt lại.

    Hắn xoay người nhìn qua một bên, Mộ Sơn Tử ngẩn người, nhìn theo phương hướng của Lâm Tịch, lập tức nhìn thấy có một thanh niên trông còn dơ dáy hơn mình đang từ trên con đường núi đi tới.

    Nhìn thấy thanh niên này càng lúc càng tới gần, sự buồn bực trên mặt Mộ Sơn Tử dần biến mất, thay vào đó là sự kinh ngạc vô cùng.

    - Văn Hiên Vũ?

    Hắn kinh ngạc kêu lên.

    Khi còn ở trong học viện, Văn Hiên Vũ là một Thiên Tuyển, đồng thời là một trong những Kim Chước lớn nhất. Hắn rất ít khi nói chuyện với người khác, nhưng sau lễ tế thu năm ngoái, hắn đã trở thành một người đi hái sen, thấy được cảnh tượng hoan ly bi hợp của thế gian, dần hòa nhập vào trong cuộc sống bình thường. Cuộc sống bình thường này đã thay đổi hắn rất nhiều, thậm chí có thể nói là thay đổi hoàn toàn ý nghĩa sống của hắn.

    Nghe thấy Mộ Sơn Tử kinh hô, hắn khẽ đáp lễ lại, sau đó khom mình nói với Lâm Tịch:

    - Cảm ơn ngươi.

    Đây tuyệt đối là một đồng học không tưởng tượng được.

    Sau lẽ tế thu, học viện Thanh Loan không thể kiếm được tung tích của Văn Hiên Vũ, mà cũng không ai ngờ rằng Văn Hiên Vũ sẽ xuất hiện ở đây.

    Nhưng Lâm Tịch có thể hiểu được vì sao Văn Hiên Vũ lại tạ ơn mình. Bởi vì bất kể ngày xưa Trưởng Tôn thị và Lại thị tranh giành là ai đúng ai sai, bất kể Trưởng Tôn Cẩm Sắt và Văn Huyền Xu tranh giành là ai đúng ai sai, bất kể Văn Huyền Xu là người như thế nào, ông ta cũng là phụ thân của Văn Hiên Vũ. Sau đó Trưởng Tôn Cẩm Sắt lại chết đi trong trận giao chiến với Lâm Tịch, nên đối với Văn Hiên Vũ, Lâm Tịch đã báo thù cho hắn.

    Lâm Tịch không nói thêm gì, chỉ khom người đáp lễ, bình thản hỏi:

    - Sao ngươi lại ở đây?

    Đối với những người trẻ tuổi đã không thể sống những ngày vô ưu vô lo nữa, chỉ riêng một câu nói "sao ngươi lại ở đây" tưởng chừng như rất bình thản như vậy, lại khiến không khí nơi đây tràn ngập sự sầu lo.

    Từ lễ thu tế năm ngoái, rồi xuất phát ở thành Trung Châu đến Đại Mãng, tiến vào núi Luyện Ngục, đây là một hành trình rất dài. Mấy người Lâm Tịch biết rõ trong đoạn đường đấy Văn Hiên Vũ chắc chắn đã gặp rất nhiều chuyện, nhưng Văn Hiên Vũ lại không nói gì, chỉ lẳng lặng nhìn Lâm Tịch, rồi nói:

    - Ta đã từ Thiên Ma ngục nguyên quay về.

    Đôi mắt của Mộ Sơn Tử nhanh chóng mở lớn ra.

    - Hỏa khôi ban đầu cũng không phải là Hỏa khôi.

    Văn Hiên Vũ nhìn Lâm Tịch, nói tiếp câu này.

    Mộ Sơn Tử ngẩn người, hỏi ngược:

    - Là sao?

    Lâm Tịch lại nhìn Văn Hiên Vũ, hỏi:

    - Ngươi đã phát hiện được bí mật của Hỏa khôi trong Thiên Ma ngục nguyên?

    - Ta phát hiện được nơi thí nghiệm ngày xưa của cung Thiên Ma.

    Văn Hiên Vũ nhìn hắn, nói:

    - Mặc dù đã có dược vật có thể giúp con người hoàn thành ma biến, nhưng đối với cơ thể con người, thậm chí là yêu thú, cung Thiên Ma luôn luôn chú tâm nghiên cứu những dược vật có thể tác động đến.

    - Phương pháp tu hành mạnh nhất của cung Thiên Ma được sáng tạo dựa trên ma biến, nên từ ý này mà nói, nhóm người tu hành tu Ma chính là những người đầu tiên nghiên cứu chế tạo người máy.

    Lâm Tịch nhìn phia sau Văn Hiên Vũ một cái, bởi vì hắn nhìn thấy Nam Cung Vị Ương đang đi tới, sau đấy hắn lại chậm rãi nói:

    - Xét về mặt chuyên môn, thật ra khoa Ngự Dược và khoa Nội Tương của chúng ta cũng đang nghiên cứu những thứ này, chỉ là còn chưa đạt được những thành tựu to lớn như thời đại Tiên Ma. Khi nãy ngươi có nói Hỏa khôi ban đầu cũng không phải là Hỏa khôi, có phải có nghĩa là ban đầu những con Hỏa khôi đó cũng không mạnh như vậy, chỉ là được Trương Bình dùng cách thức nào đó cải tạo lại?

    Văn Hiên Vũ chưa từng nghe qua hai từ ''người máy'', nhưng hắn có thể hiểu được phần lớn ý nghĩa trong lời nói của Lâm Tịch vừa rồi.

    - Không phải bị Trương Bình, mà là bị những người tu Ma trước kia cải tạo.

    Hắn lắc đầu, nhìn Lâm Tịch nói:

    - Người tu ma phát hiện ra một phương pháp có thể khiến cơ thể yêu thú bị dị biến, khiến máu chảy trong người bọn chúng chảy nhanh hơn, nhiệt độ cao hơn, khiến sức sống trong cơ thể nhỏ bé của chúng trở nên vô cùng mạnh mẽ, nhưng đồng thời cũng khiến tử vong và tân sinh tới nhanh hơn.

    Sau khi dừng lại một chút, Văn Hiên Vũ bổ sung giải thích:

    - Theo người tu hành tu Ma, dù là cơ thể của chúng ta hay là yêu thú, không có lúc nào lại không có tử vong và tân sinh. Một số chất bé nhỏ nhất trong cơ thể chúng ta sẽ chết đi, nhưng đồng thời sẽ có tân sinh. Mà phương pháp của bọn họ có thể khiến một số chất trong cơ thể yêu thú sinh ra nhanh hơn bình thường, sau đó sức mạnh của yêu thú sẽ ngày càng tăng trưởng.

    Văn Hiên Vũ là con trai duy nhất của Văn gia, từ nhỏ đã đọc nhiều sách vở, nên khả năng diễn giải của hắn ta tốt hơn An Khả Y rất nhiều. Cũng vì thế mà sau khi nghe được Văn Hiên Vũ giải thích, Lâm Tịch đã nhanh chóng hiểu được.

    - Sự tử vong và tân sinh trong cơ thể được gọi là sự trao đổi chất.

    Lâm Tịch trầm giọng nói:

    - Ngày xưa, những người tu Ma hẳn đã sử dụng phương pháp tăng nhanh sự trao đổi chất, đồng thời có một số cách đặc biệt khiến cơ thể yêu thú bị biến dị. Chỉ là những con Hỏa khôi này có thể sống lâu như vậy, dùng thời gian dài dòng để hoàn thành sự biến dị, phương pháp này đúng là không thể tin tưởng nổi.

    - Nhưng quan trọng nhất không phải là điều này.

    Văn Hiên Vũ cũng không thể hiểu hoàn toàn những gì Lâm Tịch vừa nói, nhưng hắn cũng không quan tâm đến lý lẽ bên trong, bởi vì hắn đã nói tiếp:

    - Hỏa khôi có thể còn sống đến bây giờ là do nó vốn chính là một vật thí nghiệm rất nhỏ yếu, chỉ tương đương với loài núi vượn. Đối với những vật có thân thể khổng lồ, phương pháp này của cung Thiên Ma càng khiến sự thay đổi mạnh hơn, sức mạnh tăng nhiều hơn.

    - Cho nên, Hỏa khôi bên trong Thiên Ma ngục nguyên sợ rằng chỉ là những vật nhỏ yếu nhất năm xưa, ngay cả tư cách ra chiến trường cũng không có?

    Lần này thì Mông Bạch có thể hiểu được, nhưng hắn bỗng nhiên nhớ tới gì đó, sắc mặt đột nhiên trắng bệch, hỏi ngược lại:

    - Thân thể càng khổng lồ, biến đổi càng kinh người...ý của ngươi là...Thần tượng quân?

    Văn Hiên Vũ hít sâu một hơi, gật đầu:

    - Nếu như Trương Bình đã truyền thừa được phương pháp này, vậy hắn sẽ có cách khiến những con voi trắng của Thần tượng quân phát triển hơn, sức mạnh và sức sống mạnh hơn.

    Mộ Sơn Tử sợ tái cả mặt.

    Trong cuộc chiến đấu trước kia ở trong biên giới Bàn Nhược, người tu hành đã sớm biết sức mạnh của loài voi màu trắng của Thần tượng quân rất kinh người, người tu hành bình thường không thể chống lại được. Mà ở trong cuộc chiến có một không hai ở núi Luyện Ngục, chính Thần tượng quân đã giúp núi Luyện Ngục có thể bảo tồn đến ngày hôm nay.

    Sức mạnh của một con voi màu trắng tăng trưởng mấy lần, điều này có nghĩa gì?

    Hơn nữa, điều quan trọng nhất chính là sức sống của chúng còn tăng nhanh hơn, việc này có nghĩa cho dù liên tục gây tổn thương cho một con voi màu trắng, sợ rằng con voi màu trắng đó sẽ không nhanh chóng ngã xuống như trước kia.

    Nam Cung Vị Ương luôn yên lặng lắng nghe ở bên.

    Trong khi sắc mặt Mộ Sơn Tử tái nhợt hẳn đi, nàng lại rất bình tĩnh, sau đó nhẹ nhàng hỏi:

    - Ngươi cũng biết phương pháp khiến yêu thú biến dị? Ngươi có biết Trương Bình làm cách nào khống chế những con Hỏa khôi kia hay không?

    Văn Hiên Vũ biết nàng là người nào, nên hắn gật đầu, nhìn Lâm Tịch nói:

    - Thân thể của ngươi và Trương Bình chính là vật chứa để yêu thú dị biến. Khi ma biến, máu của các ngươi thay đổi, khiến thân thể, huyết nhục và nội tạng bị thay đổi, đồng thời loại máu mới còn chảy đi khắp cơ thể ngươi. Mà loại máu này của các ngươi lại có thể khiến yêu thú bị dị biến.

    Những người khác không thể hiểu được, nhưng Lâm Tịch đã nhanh chóng hiểu, nên hắn nhìn Văn Hiên Vũ, nhanh chóng hỏi:

    - Ý của ngươi là chỉ cần ta dẫn máu của yêu thú vào trong cơ thể ta, khiến thân thể của ta cải tạo máu yêu thú, sau đó lại đưa loại máu mới dẫn ngược về trong cơ thể yêu thú đó, là có thể khiến yêu thú xảy ra dị biến?

    - Một cơ thể mà có máu mới dẫn vào sẽ bị tổn thương, nhưng tu vi của Trương Bình và ngươi hiện giờ lại có thể thừa nhận được.

    Văn Hiên Vũ nhìn Lâm Tịch, nói.

    - Hơn nữa, máu của các ngươi có tính ăn mòn rất cao, nên cũng không cần sợ bị tổn thương.

    Dừng lại một hồi, hắn tiếp tục trả lời một vấn đề khác của Nam Cung Vị Ương:

    - Về việc khống chế Hỏa khôi, chính là dùng phương pháp huyết khế. Bởi vì dù là Hỏa khôi hay là những yêu thú khác đã được cải tạo bởi máu ma biến, chúng cực kỳ nhạy cảm với khí tức của người tu ma. Thậm chí trong ý thức của bọn chúng, chúng đều nghĩ rằng việc uống máu của người tu ma sẽ giúp chúng mạnh hơn, nên chúng có thể trực tiếp xé nát thân thể người tu ma, ăn hết máu thịt của họ. Nhưng thật ra máu của người tu ma chính là một liều thuốc độc đối với chúng nó, nên người tu ma đã dùng máu của mình để hình thành một phù văn, thông qua phương pháp dẫn nhập máu mà ảnh hưởng đến trí não của những yêu thú đó, khiến những con yêu thú đã bị biến dị phải nghe theo mệnh lệnh của mình.

    - Ta có thể dùng phương pháp này đã cướp đi những Hỏa khôi đã bị hắn khống chế hay không?

    Lâm Tịch suy nghĩ một hồi rồi hỏi.

    - Sự thay đổi và phá hoại này là vĩnh cửu.

    Văn Hiên Vũ lắc đầu, nói:

    - Những con Hỏa khôi mà Trương Bình có thể khống chế hiện nay là những yêu thú nhỏ bé nhất thời xa xưa, thậm chí trước đó còn không có người tu Ma nào muốn khống chế yêu thú yếu như vậy.

    Tần Tích Nguyệt nghe tới đây cũng phải mở miệng hỏi:

    - Phương pháp này có thể khiến yêu thú dị biến, vậy đối với người tu hành thì thế nào?

    Văn Hiên Vũ lắc đầu, đáp lại:

    - Máu người không có sự khác biệt quá lớn, mà thân thể con người cũng phải cần đến dược vật ma biến mới thay đổi được. Nếu như Lâm Tịch dẫn máu của hắn vào trong cơ thể chúng ta, rất có thể đó sẽ là liều thuốc độc độc chết chúng ta, hoặc là nếu rút ra quá nhiều máu, chúng ta sẽ bị mất máu mà chết.

    Hắn còn chưa nói xong nhưng Tần Tích Nguyệt đã tự hiểu được. Khi đi ra khỏi thần nguyên băng tuyết, điều Lâm Tịch mong muốn nhất chính là khu trừ đi máu ma biến trong cơ thể mình, nhưng nguyên nhân không làm được chính là máu của Lâm Tịch đã bị cải tạo lại, đã bị dị biến, cho dù lấy hết máu trong cơ thể ra, chỉ sợ máu sinh ra sau này cũng là máu ma.

    - Sau trận đại chiến núi Luyện Ngục, Thần tượng quân đã biến mất. Cho nên, có lẽ suy đoán của ngươi là chính xác, Thần tượng quân chính là một lá bài tẩy khác của Trương Bình.

    Vào lúc này, Lâm Tịch lại bình tĩnh nói, đồng thời nở nụ cười:

    - Nhưng hắn có thể khiến Thần tượng quân biến dị, chúng ta cũng có thể khiến đội quân rắn mối khổng lồ biến dị...Hơn nữa, số lượng rắn mối của chúng ta lại nhiều hơn Thần tượng quân.

    - Hắn ta đúng là rất mạnh, đến bây giờ vẫn cất giấu sức mạnh này.

    Lâm Tịch chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn bầu trời bao la bao phủ núi Luyện Ngục, nhẹ giọng nhưng kiên định nói:

    - Nhưng hoa Ma Nhãn của hắn lại bị Mông Bạch phá, côn trùng màu đen để tu hành ma biến bị Mộ Sơn Tử phá, hậu chiêu như Thần tượng quân biến dị cũng bị Văn Hiên Vũ phá...Cho nên, một khi hắn ta muốn dùng sức mạnh một người để trấn áp toàn bộ người trên thế gian là vĩnh viễn không thể giành lấy thắng lợi.
     
    Pisces thích bài này.
  14. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 83: Không còn hèn yếu và đông tiến

    Tại quận Hiếu Vệ cách thành Trung Châu khoảng một ngày đường, đang có một cuộc cãi vả giữa một người hầu quý tộc và một ông lão bình thường.

    Trước cổng nhà ông lão này có một cây táo lớn, mà nhà của quý tộc kia lại ở sâu trong hẽm nhà ông lão. Mỗi khi kiệu lớn đưa quý tộc từ trong ra ngoài lại gặp phải trở ngại, nên vị quý tộc kia muốn chặt ngã cây táo. Nhưng cây táo đó lại do con trai ông lão đích thân trồng, sau đấy người còn này lại vì Vân Tần mà chết đi, nên đối với ông lão kia, cây táo này có một vị trí rất quan trọng trong lòng lão, cũng vì vậy mà ông lão kiên quyết không đồng ý.

    Hàng xóm láng giềng vây xem càng lúc càng nhiều, tất cả đều cảm thấy vị quý tộc này thật không biết nói tình nói lý. Thật ra diện tích cây táo này chiếm lấy cũng không quá nhiều, mà cũng không phải không chặt cây táo thì kiệu lớn sẽ không qua được. Nếu như đốn ngã cây táo đó, tối đa cũng chỉ khiến con đường này trông rộng rãi hơn một chút.

    Vị quý tộc đang ngồi trong kiệu lớn sau lưng người hầu.

    Hắn là một nam tử trung niên mặc áo gấm sang quý, bên hông có đeo môt thanh trường kiếm, chuôi kiếm như ngọc, khắc họa phù văn hình lá trúc.

    Nghe thấy tiếng tranh cãi càng lúc càng lớn, tên nam tử trung niên quý tộc này vén màn kiệu lên, nói người hầu lui ra sau, rồi mỉm cười tạ lỗi với ông lão.

    Ông lão không ngờ tên quý tộc này lại khiêm nhường như vậy, hoàn toàn khác với mấy người hầu ác bá, nên ông ta nhất thời hơi sợ hãi.

    Nam tử trung niên quý tộc nhìn ông lão đang tỏ ra sợ hãi trước mình, khẽ cười, rồi dùng tay vỗ vỗ vào cây táo.

    - Cây táo này thật cao lớn, nhưng hình như đang bị khô héo, có lẽ là vì mấy ngày trước mưa lớn quá nhiều, ngay cả bề mặt cũng bị rạn nứt.

    Nói xong câu này, hắn ta nhất thời thu tay lại, rồi trở về kiệu lớn của mình.

    Trước khi tay của hắn ta chạm vào cây táo, cây táo này còn tỏa ra sức sống bừng bừng, nhưng ngay lúc hắn ta xoay người rời đi, gốc cây táo này lại bắt đầu rụng lá.

    Lá rơi như mưa, bên trong thân cành phát ra những âm thanh rất nhỏ mà dày đặc, từng giọt nước từ bên trong thấm ra ngoài vỏ cây, tựa như cái cây này đang khóc.

    Lá cây bay lả tả xuống người ông lão.

    Ông lão nhìn vỏ cây đang xuất hiện vô số vết nứt và nước đang thấm ra ngoài, đồng thời lại nghe được những âm thanh bể nát rất nhỏ. Ông ta hiểu được chuyện gì đang xảy ra, sắc mặt nhất thời đỏ như máu, cả người không ngừng run rẩy.

    Hàng xóm láng giềng cũng hiểu được chuyện gì đang xảy ra, rất nhiều người đồng thời thấp giọng mắng, nhưng khi nhìn tên quý tộc kia thản nhiên trở về kiệu, bọn họ chỉ có thể tức giận mà không có biện pháp gì.

    Bởi vì người nọ là người tu hành.

    Những dân chúng Vân Tần bình thường như họ không biết thế cục thiên hạ hiện giờ như thế nào, nhưng ít nhất bọn họ cũng biết sau mùa xuân năm nay, người tu hành vốn thưa thớt gần như đã tuyệt tích, mà bọn họ cũng biết rằng chỉ cần thần phục với một người nào đó, người tu hành sẽ lập tức nhận được ban thưởng, trở thành quý tộc. Hơn nữa, phần lớn các quý tộc ở Vân Tần hiện nay bởi vì nhận được tin tức của một số giáo chúng, nên hiện nay đã cấp tốc rời khỏi Trung Châu, tiến về phía đông.

    Nhìn bóng người tên quý tộc tỏ ra thản nhiên tựa như chưa làm gì, lão nhân đang tức giận cũng không thể nhịn được nữa, chạy thẳng tới chỗ tên quý tộc.

    Những tiếng kinh hô vang lên, một thảm kịch chuẩn bị xảy ra, nhưng ngay lúc này, một bàn tay mập mạp trắng trẻo lại vươn ra, kéo tay ông lão lại.

    - Để cho ta.

    Chủ nhân của cánh tay này nói với ông lão.

    Ông lão này cảm thấy sức mạnh của mình dường như biến mất trong vũng bùn, quay đầu lại nhìn chủ nhân của cánh tay này. Mà người tu hành quý tộc đang thản nhiên trở về kiệu dường như cảm nhận được gì đó, xoay người lại còn nhanh hơn so với ông ta.

    Một thanh niên có khuôn mặt bình thường, dáng vẻ mập lùn đang đứng bên cạnh ông lão, cả người tựa hồ hơi co rúm lại.

    Tên quý tộc hơi giật mình, nhưng sau đó sự đùa cợt lại hiện rõ trên khuôn mặt trắng nõn của hắn, hắn nói:

    - Ta tưởng là ai, thì ra là ngươi, Mông Bạch.

    - Phương Trung Ngôn, ngươi vốn là một con chó bán bạn cầu vinh. Nếu như là chó, ngươi phải hiểu làm chó thì cụp đuôi, sao còn dám ra đây cắn người?

    Bởi vì bản thân vốn sợ nóng, nên trán của Mông Bạch hiện giờ đầy mồ hôi hột, nhưng hắn vẫn nhìn tên quý tộc này, nói.

    Người tu hành đã lựa chọn thần phục với Trương Bình mà trở thành quý tộc này cười nói:

    - Mông Bạch, ngươi muốn thế nào?

    - Ngươi vốn là người độc ác, hôm nay lại ra tay quá độc, nên ta muốn giết ngươi.

    Mông Bạch đứng thẳng lên, từ từ nói.

    Phương Trung Ngôn nheo mắt lại, nhìn Mông Bạch một hồi, lãnh đạm nói:

    - Vậy ngươi có thể thử xem.

    Ngay nháy mắt nói những lời này, hắn đã xuất kiếm.

    Kiếm của hắn rất nhanh, thân kiếm tản phát ra kiếm quang hình dáng lá trúc, khiến người ta mơ hồ cảm thấy có một khu rừng trúc đang nhanh chóng tạo thành.

    Chỉ là trước khi khu rừng trúc này bao phủ Mông Bạch đang đứng trước hắn lại, một cánh tay mập mạp trắng như tuyết đã đưa tới trước, rồi một nắm đấm đấm mạnh vào cổ của hắn.

    Ngay lúc nắm đấm đó rơi vào cổ của mình, người tu hành này mới cảm thấy không thể tin được và vô cùng sợ hãi.

    Trong mắt của người tu hành vô cùng tự tin này, một người nhát như chuột như Mông Bạch hẳn phải ôm đầu bỏ chạy khi mình vừa xuất hiếm, nhưng hắn không thể ngờ Mông Bạch không những không ra tay, mà tay của Mông Bạch còn nhanh đến như vậy.

    "Ầm!''

    Một tiếng động mạnh vang lên.

    Toàn bộ khu rừng trúc biến mất, xương cổ của Phương Trung Ngôn, một trong những danh kiếm nổi tiếng ở thành Trung Châu, bị đập vỡ vụn. Thân thể hắn bay ngược ra sau, rơi vào trong chiếc kiệu lớn hắn đã ngồi khi nãy, đập vụn chiếc kiệu này, rồi nằm dài dưới đất, chết đi.

    Tất cả hàng xóm láng giềng đang vây xem rất sợ hãi.

    Trong mắt họ, Mông Bạch luôn là một tên mập nhát gan, bọn họ đều xem thường Mông Bạch. Thậm chí vào lúc này, nhìn tên mập mạp đang chảy mồ hôi vì vừa hoạt động quá nhiều, bọn họ cũng không dám nghĩ đó là người vừa vung tay giết chết tên quý tộc.

    Ông lão cũng ngẩn người.

    - Cây khô gãy, nhưng gốc còn đó, có lẽ sẽ mọc lên lại.

    Mông Bạch nói với ông ta.

    Ông lão này hồi thần lại, nhưng ông ta lại không lên tiếng cảm ơn, mà là lo lắng cho Mông Bạch sẽ gặp chuyện không may, nên run giọng:

    - Ngươi đi mau.

    - Mông Bạch, sao ngươi dám làm như vậy?

    Đám người hầu của Phương Trung Ngôn cũng vừa tỉnh lại, vội vàng hét lên.

    Mông Bạch nhìn đám người hầu này một cái, khẽ thi lễ cáo biệt ông lão, sau đó cũng không nói thêm gì, chậm rãi đi tới chỗ đám người hầu đó.

    Đám người hầu đang hét to vội im lặng, sợ hãi đến mức gần như không hít thở được, sau đó tên nào tên nấy cũng sợ hãi mà bỏ chạy.

    Mông Bạch tiếp tục đi tới trước, hắn ta vẫn là một người mập lùn như thường ngày, nhưng đôi mắt của hắn lại không còn sự khiếp sợ nữa.

    Hắn biết Trương Bình đã tiến đông, dù trận chiến cuối cùng của Trương Bình và Lâm Tịch có kết quả thế nào, hắn ta cũng không cần giả bộ hèn nhát nữa.

    - Ngươi nhất định phải thắng đấy!

    Sau khi đi ra khỏi con phố này, tên thanh niên mập lùn mới đưa nắm đấm của mình về phía đông, thầm nói trong lòng.

    ...

    Vào cuối mùa hè, có một đội ngũ khổng lồ đang đi về phía đông Vân Tần, hơn nữa, thời gian dần trôi qua, đội ngũ này càng lúc lại càng lớn hơn.

    Càng ngày càng có nhiều tín đồ thành kín đi vào đội ngũ khổng ồ này. Các tín đồ đó nghe theo chỉ dẫn của ma vương, muốn đi vào sơn mạch Long Xà để tiêu diệt những người dám đắc tội với ma vương, sau đó sẽ nhận được phần thưởng của ma vương. Ngoài ra, các tín đồ của những giáo hội phản đối ma vương lại cũng nhận được chỉ dẫn là phải vào sơn mạch Long xà tiêu diệt đám giặc cỏ không có chuyện ác nào không làm, bởi vì bọn họ nghĩ rằng chính cái ác trong lòng đám giặc cỏ đó mới là nguyên nhân khiến sức mạnh ma vương lớn hơn.

    Trong đội ngũ này không hề có quân đội nào, nhưng lại có một số người mặc quần áo rất bình thường. Tuy nhiên, dù là thế lực nào đi nữa, họ cũng biết đó là những người tu hành.

    Nghĩ đến việc có rất nhiều người tu hành đang cùng với mình tiến tới sơn mạch Long Xà, các tín đồ này càng cảm thấy tin tưởng hơn, càng thành kính hơn.

    Bởi vì dọc đường đi không có sự can thiệp hay ngăn cản nào, nên đội ngũ này đã sớm vượt quá mười vạn người, hơn nữa, dựa theo tốc độ gia nhập của các tín đồ dọc đường, sợ rằng trước khi tới sơn mạch Long Xà, đội ngũ này sẽ sớm tăng lên đến mấy chục vạn.

    Đối với toàn bộ đế quốc Vân Tần, mấy chục vạn này dĩ nhiên chỉ là rất nhỏ, chỉ tương đương với một lăng thành thôi, nhưng Trương Bình lại cảm thấy đã đủ rồi.

    Tận mắt nhìn thấy trong đội ngũ của mình có đến hai giáo chúng có tín ngưỡng hoàn toàn khác nhau, cả ngày tranh cãi, nhưng thật ra tất cả đều đang làm việc cho hắn, đều bị hắn khống chế, hắn càng cảm thấy thế gian này thật ngu muội và buồn cười.

    Bất kể thế nào đi nữa, mấy chục vạn người này đều sẽ vì hắn mà chiến đấu với Lâm Tịch và học viện Thanh Loan, sẽ hi sinh vì Vân Tần, trong đó có vô số lão ấu.

    Trương Bình càng ngày càng muốn xem thử một khi Lâm Tịch và người của học viện Thanh Loan đối diện với dòng người khổng lồ này, có thể giơ cao hồn binh lên hay không. Hắn rất muốn nhìn thấy cảnh tượng mấy người Lâm Tịch giết chết những người này.

    Chỉ là đội ngũ này quá khổng lồ, nên tốc độ di chuyển không thể nhanh được.

    Cho nên, ngay lúc Mông Bạch giết chết Phương Trung Ngôn không lâu, một lúc mật thư từ Đại Mãng mới được đưa đến Trương Bình.

    Lâm Tịch đánh vào núi Luyện Ngục, phóng ra tất cả nông nô núi Luyện Ngục, xua đuổi các đệ tử núi Luyện Ngục. Một núi Luyện Ngục không còn ai, vậy cho dù ngọn núi đó còn nguyên vẹn như thế nào, cũng chỉ là một ngọn núi chết, không còn tác dụng gì đối với Trương Bình nữa.

    Đối diện với nội dung mấy bức mật thư này, Trương Bình vẫn tỏ ra lạnh lùng, bởi vì đây là chuyện hắn đã sớm đoán được.

    Nhưng khi đọc đến đoạn miêu tả phia sau của bức mật thư này, tỷ như Lâm Tịch nắm tay Tần Tích Nguyệt tiến vào núi Luyện Ngục, cùng nhau ngắm phong cảnh trên ngọn núi lửa...khuôn mặt vốn lạnh lùng của ma vương bỗng nhiên thay đổi, trở nên vô cùng đáng sợ.

    Khuôn mặt của hắn nhăn lại đến mức không có ai có thể tưởng tượng được, hơi thở của hắn càng lúc càng nặng nề, miệng và mũi của hắn thậm chí còn phun ra rất nhiều hỏa tinh màu đỏ tím.

    - Lâm Tịch, những gì ngươi gây ra cho ta, ta thề sẽ trả lại gấp bội!

    Trong thân thể mạnh mẽ của hắn bỗng nhiên vang lên những âm thanh rất nhỏ, cuối cùng tay của hắn ôm lấy bụng mình, ngay vị trí nội tạng gan, rồi há miệng phun ra một ngụm máu tươi màu đen.

    Máu đen của hắn rơi xuống chiếc xe người kéo hắn đang ngồi, mà bên trong mỗi giọt máu màu đen lại có vô số con vật như giòi bọ đang giãy dụa, tựa như những con vật này muốn bò ra khỏi máu đen của Trương Bình.
     
    Pisces thích bài này.
  15. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 84: Đại Đức Tường ra tay

    Cảm xúc con người thông thường có thể quyết định rất nhiều chuyện.

    Đối với những tín đồ vốn ở phía đông Vân Tần, hành trình một đường hướng đông không phải là quá xa xôi, nhưng đối với hơn một nửa tín đồ đã gia nhập hành trình này ngay từ đầu, con đường này thật quá dài, họ đã phải đi bộ gần một tháng.

    Việc di chuyển ngang cả một đế quốc như vậy tuyệt đối khiến người tham gia cảm thấy rất khổ sở, nhưng được nhiều thần quan cổ xúy và kích động, mà suốt đường đi lại không gặp phải bất kỳ trở ngại nào, sự vui vẻ và cuồng nhiệt luôn luôn tồn tại trong đội ngũ này, nên những người đi cùng về phía đông có cảm giác như mình đang tham gia một cuộc gặp long trọng, hoặc là chuẩn bị đi xem một trận chung kết world cup vậy.

    Con người cũng là một động vật quần thể rất kỳ lạ, khi quần thể đạt tới một số lượng nhất định, suy nghĩ và tâm tình của một cá nhân sẽ bị quần thể ảnh hưởng.

    Cho nên, khi đội ngũ này di chuyển trên đường, có một số người vốn không có cảm giác gì đối với ma vương hay cứu thế chủ, nhưng bởi vì sự tò mò và mong đợi, nên đã chủ động tham gia đội ngũ này.

    Đội ngũ này càng lúc càng khổng lồ.

    Thông qua những lá cờ và màn che, Trương Bình nhìn thẳng về phía trước.

    Có rất nhiều thứ đang đè nén trong lòng, mặc dù không muốn thừa nhận, nhưng sau khi phát hiện mình căn bản không thể thoát khỏi, tâm tình sẽ nóng nảy tựa như lửa đang thiêu đốt. Vào lúc nhận được tin tức Tần Tích Nguyệt và Lâm Tịch cùng nhau tiến vào thần nguyên băng tuyết, nghĩ đến Tần Tích Nguyệt có thể chết đi, chính mình cũng không thể nhìn thấy nữa, hơn nữa còn chết cùng một chỗ với Lâm Tịch, hắn liền biết mình đã không thể nào hoàn toàn quên đi được hình bóng của Tần Tích Nguyệt, tựa như hắn sẽ không bao giờ quên được nữ tiềm ẩn tên Thường Tịnh Hương.

    Thậm chí nhiều lúc đang minh tưởng tu hành, hắn bỗng nhiên lại nghĩ tới thân thể trần truồng cực kỳ diễm lệ của Thường Tịnh Hương, nhưng ngay lập tức tất cả sẽ bị gián đoạn bởi vì Tần Tích Nguyệt đột nhiên xuất hiện trong đầu hắn.

    Cho nên, mặc dù biết rõ cảnh tượng Tần Tích Nguyệt và Lâm Tịch dắt tay nhau tiến vào núi Luyện Ngục chỉ là một chuyện giả dối, nhưng hắn cũng không thể nào ngăn chặn được lửa giận lớn nhất trong lòng mình.

    Bởi vì hắn biết rõ tâm tình của Tần Tích Nguyệt đối với Lâm Tịch, thậm chí hắn còn từng tưởng tượng rằng nếu như hắn không làm chuyện gì, cho dù cuối cùng Tần Tích Nguyệt cũng không thể ở cùng một chỗ với Lâm Tịch, cho dù chỉ là một người hàng xóm ngồi bên cạnh Lâm Tịch, chuyện gì cũng không xảy ra...nhưng hình ảnh đó cũng khiến hắn không thể nào chấp nhận được, khiến hắn tức giận vô cùng!

    Mặc dù ma biến đã hoàn toàn cải tạo thân thể con người, tựa như Lâm Tịch đã nói đó là một quá trình chế tạo người máy, nhưng sự biến hóa này cuối cùng cũng không hoàn mỹ. Trong lúc vô cùng tức giận, hắn có thể cảm giác một phần gan của mình tựa hồ đã bị hòa tan, đồng thời có một loại côn trùng màu đen đang lớn lên.

    Điều này khiến hắn vô cùng đau đớn, khiến hồn lực của hắn không thể lưu chuyển tùy ý được.

    Nhưng hắn vẫn kiên định cho rằng mình sẽ giành được thắng lợi cuối cùng.

    Đội ngũ khổng lồ này đã tiến vào hành tỉnh Đông Lâm, sơn mạch Long Xà cũng ở ngay trước mặt hắn.

    Trương Bình đã nôn nóng đến mức rất muốn xem cảnh tượng Lâm Tịch và người của học viện Thanh Loan sẽ giao chiến với đội ngũ khổng lồ này, thậm chí hắn còn rất muốn đánh bại Lâm Tịch và những người của học viện Thanh Loan, hủy bỏ sức mạnh của họ, sau đó để họ trơ mắt nhìn những người Vân Tần mà họ từng bảo vệ, nay lại giết chết họ.

    - Đáng giá không?

    - Để những tiềm ẩn như chúng ta chết vì người như vậy, đáng giá không?

    Trương Bình rất muốn hỏi câu này với Lâm Tịch, trước khi Lâm Tịch chết đi.

    Nhưng hắn lại không biết rằng vào lúc này, đội ngũ khổng lồ do hắn dẫn dắt đã bắt đầu xuất hiện một số chuyện.

    ...

    Các tín đồ tự phát mặc áo bào màu đen hoặc đỏ, đang lan tràn khắp hành tỉnh Đông Lâm tựa như những con châu chấu.

    Vào lúc ăn trưa, ''nhóm châu chấu'' ở ngoài cùng tiến vào một thị trấn, rồi nhanh chóng tỏa khắp.

    Mấy tên tín đồ tiến vào một tiểu viện bình thường, đòi hỏi cơm ăn, nhưng lại bị cự tuyệt.

    Đây là chuyện trước kia chưa từng có, bởi vì bản thân người Vân Tần rất háo khách. Hơn nữa, trưởng công chúa ở hoàng thành Trung Châu đã ban chỉ, ra lệnh kho lúa và dân chúng ở trên đường phải cung cấp thức ăn cho đội ngũ này. Trong đấy, trưởng công chúa đã nói nguyên nhân làm như vậy là phòng ngừa các tín đồ này làm loạn, xảy ra việc cướp bóc.

    Các tín đồ bị cự tuyệt hơi sững sờ, nên bọn họ dùng rất nhiều lý do để van xin, mong muốn chỉ có một bữa ăn no bụng.

    Chủ nhân của tiểu viện này là một nông dân thật thà khỏe mạnh, đối diện với thỉnh cầu của mấy người này, hắn càng khó chịu hơn, nhưng cuối cùng vẫn áy náy nói:

    - Không phải là ta không muốn...chỉ là lương thực tồn kho của ta cũng chỉ còn một ít thôi. Cửa hàng gạo trước nhà đã đóng cửa nhiều ngày rồi, qua một thời gian nữa là chúng ta cũng không có cơm ăn đâu.

    Phần lớn tín đồ tiến vào thị trấn này đều gặp chuyện tương tự.

    Bọn họ cũng nhanh chóng phát hiện nguyên nhân của chuyện này chính là các cửa hàng Đại Đức Tường trong thị trấn đều đóng cửa nhiều này, hơn nữa, dựa theo tin tức truyền đi, rất có thể trong một thời gian dài cũng không mở cửa lại.

    Không bột đố gột nên hồ, người khác không có cơm ăn, chính mình tự nhiên không thể giành lấy miếng ăn vốn không có được.

    Cho nên, các tín đồ này chỉ có thể tiếp tục đi tới thị trấn khác với một cái bụng đói liên tục réo vang.

    Nhưng bọn họ nhanh chóng phát hiện các lăng, thị trấn tiếp theo cũng xảy ra tình huống tương tự.

    ...

    - Tại sao Đại Đức Tường lại không mở cửa?

    - Chẳng lẽ Đại Đức Tường muốn người chết đói sao?

    Tại một thị trấn nào đấy, một số tín đồ đã đói bụng đến mức không chịu được tụ tập trước cửa một cửa hàng Đại Đức Tường đã đóng lại nhiều ngày. Sự đói bụng cồn cào khiến họ phải quát lên, đòi phá cửa xông vào.

    Những người này đã bị đói bụng làm quên đi lý trí, nhưng đối với người Vân Tần còn lại, Đại Đức Tường lại là nơi đáng để họ tôn kính và sẵn sàng dùng tánh mạng của mình đánh đổi.

    - Tại sao Đại Đức Tường phải nhất định mở cửa? Có lẽ là đoàn xe vận chuyển có vấn đề...

    Các tín đồ này lập tức bị rất nhiều dân chúng tức giận quát mắng:

    - Dù thế nào đi nữa, mở hay không mở cũng là chuyện của Đại Đức Tường.

    - Đại Đức Tường là do nhà ngươi mở hay sao? Các ngươi muốn mở thì mở, muốn đóng thì đóng?

    - Còn định cho các ngươi vài cái bánh, nhưng thấy bọn ngươi như vậy, chúng ta còn mặc kệ!

    - Các ngươi nghĩ gạo trắng là từ trong khe nước đi ra sao? Muốn có thì có sao?

    Nghe thấy nhiều người quát mắng như vậy, có một tín đồ giận quá hét lên:

    - Không ra cũng không mở, ta không tin trên đời này chỉ có một cửa hàng gạo là Đại Đức Tường. Chẳng lẽ ngoại trừ Đại Đức Tường ra, không còn cửa hàng gạo khác? Không thể mua được gạo và mì sao?

    Khi tên tín đồ này tức giận quát lên như thế, một ông lão mặc quần áo bình thường, trông hơn sáu mươi tuổi lại khẽ thở dài, nói:

    - Người trẻ tuổi...ở khu vực quanh đây, ngoại trừ Đại Đức Tường ra, đúng là không còn nơi nào mua gạo và mì đâu.

    Âm thanh của ông ta không lớn, nhưng lại chứa nhiều sự cảm khái. Giọng nói chứa đầy cảm xúc này lập tức khiến các tín đồ đang tức giận phải sững sờ.

    Ông lão này nói chuyện mà cảm xúc như vậy là vì ông ta vốn là chưởng quỹ của một cửa hàng gạo khác ở trong thị trấn. Sau khi Trưởng Tôn Cẩm Sắt chết đi, cả Vân Tần lâm vào đại loạn, khiến Vân Tần gần như quay trở về thời kỳ các chư hầu chia cắt từng lãnh thổ, rồi cho đến đầu năm nay, trưởng công chúa chính thức chấp chính, trọng chỉnh lại dần dần thì Vân Tần mới ổn định lại. Trong vòng nửa năm đó, bởi vì quá bạo loạn nên các thương hành không thể làm ăn được, nhất là các cửa hàng gạo, không có ai dám buôn bán. Bởi vì đối với bất kỳ ai hay thế lực nào, gạo cũng là đồ vật cần thiết cho hàng ngày. Cho dù gom góp đủ lương thực để buôn bán, nhưng không có ai dám đảm bảo sẽ không có chuyện gì xảy ra. Nhưng cũng trong nửa năm đó, Đại Đức Tường lại dám vận chuyển như bình thường, các cửa hàng của họ đều có gạo để bán.

    Có lẽ vì Đại Đức Tường đã giành được sự kính trọng của toàn bộ đế quốc Vân Tần, có lẽ vì bản thân Đại Đức Tường vốn có thể đảm bảo cung cấp đủ lương thực cho cả Vân Tần, bất kỳ thế lực nào cũng không dám ra tay với Đại Đức Tường, hoặc cũng có lẽ bản thân Đại Đức Tường đã mạnh đến mức tự bảo vệ mình được...nhưng dù là vì nguyên nhân gì, kết quả cuối cùng chính là Đại Đức Tường đã lũng đoạn phần lớn thị phần gạo của nhiều hành tỉnh.

    Còn những cửa hàng gạo khác vốn có thể tự trồng lúa được, nay cũng chỉ có thể ký kết với Đại Đức Tường, ủy quyền cho Đại Đức Tường vận chuyển và bán ra.

    Cho nên, ông lão này có thể khẳng định rằng chỉ cần Đại Đức Tường đóng cửa như vậy, không nói đến đế quốc, nhưng ít nhất mấy hành tỉnh lân cận sẽ không còn gạo để ăn.

    ...

    Đối với người địa phương, cho dù vại gạo của họ đã tới đáy, nhưng họ vẫn có phương pháp để chống đỡ qua ngày. Hơn nữa, trước khi đóng cửa hàng, nhân viên của Đại Đức Tường cũng đã cam kết sẽ không đóng cửa quá lâu.

    Nhưng đối với đoàn người liên tục di chuyển, việc lên đường trong trạng thái đói bụng sẽ khiến sự tự tin của họ sụp đổ.

    Hơn nữa, những tin tức nghiêm trọng hơn còn nhanh chóng được truyền đi: kho lúa của quân đội của các hành tỉnh phía trước cũng đã hết, không thể cung cấp lương thực cho họ.

    - Cũng bởi vì các ngươi thờ phụng ma vương, nên mới xảy ra chuyện này, đây là trừng phạt của trời cao dành cho các ngươi!

    - Còn không phải vì các ngươi phản đối, nên ma vương mới tức giận trừng phạt sao?

    Không khí cuồng nhiệt và không lo âu trước kia đã bị sự đói bụng phá vỡ, các tín đồ đối lập nhau lập tức cải vã.

    Có mấy nông dân đang khiêng cuốc, tưới nước trang trại của mình tình cờ nhìn thấy cảnh tượng này.

    Nhìn mười mấy tín đồ đang cãi nhau đến mức đỏ cả mặt tai, các nông dân này khinh thường cười nói:

    - Cái gì mà thờ phụng hay không thờ phụng, ma vương hay không ma vương, ăn được sao? Ngay cả cơm cũng không có mà ăn, còn muốn tranh luận nên thờ phụng cái gì? Thờ phụng có thể no bụng sao?

    Mấy tên nông dân này không hề ngừng lại, tiếp tục nói thêm, khiến cho các tín đồ ngừng cải vả, tự mình suy nghĩ một hồi.

    - Ngay cả cơm cũng không có mà ăn...chúng ta còn ở đây để làm gì?

    Một gã tín đồ trước kia là đệ tử quan lại, mấy ngày trước hắn ta còn cảm thấy khinh thường các nông dân này, nhưng vào lúc này, hắn đột nhiên cảm thấy mình rất ngu ngốc.

    Hắn đột nhiên đã trút giận.

    Càng ngày càng có nhiều tín đồ rời khỏi đội ngũ, rất nhiều người vì lo sợ nên đã lợi dụng đêm tối buông xuống mà rời đi, nhưng sau đó lại có những nhóm người tự rời bỏ vào lúc sáng sớm.

    Có ít người nghĩ cách bắt cá bán lấy tiền, có người nghĩ cách giúp việc, có vài người lại dùng sức mình để đi làm thuê...những người này tự giải tán ngay trong hành tỉnh Đông Lâm, rồi tìm mọi cách để lấy được thức ăn, để có thể trở về nhà.

    Những người này đến từ dân gian, nay cũng đã tự tán đi trong nhân gian.

    ...

    Trương Bình đang ngồi trong chiếc xe người kéo mà nhìn về phía trước.

    Hắn đã nhìn thấy sơn mạch Long Xà rõ ràng, nhưng hắn lại có thể dễ dàng nhìn thấy đội ngũ khổng lồ nhanh chóng giải tán, nhìn thấy vô số người rời đi như những con kiến.

    Hắn có thể giết chết những người này, nhưng lại không thể bắt họ làm việc vì hắn, hay nói cụ thể hơn là chiến đấu với Lâm Tịch, với học viện Thanh Loan vì hắn.

    Đại quân của hắn, cảnh tượng mà hắn muốn nhìn thấy nhất, đã tự sụp đổ, đã tự giải tán vì Đại Đức Tường.

    ...

    Ai cũng biết đây là chuyện do Đại Đức Tường làm, nhưng chuyện này không chỉ đơn giản là cạn lương thực.

    Nếu như muốn cho đội ngũ này trong suốt hành trình đầu tiên vẫn có lương thực để ăn, không phát hiện được điều gì lạ thường, nhưng khi tới hành tỉnh Đông Lâm, toàn bộ khu vực rộng lớn lại hết sạch, đồng thời không có ai hay biết gì cả, nhất định phải là một kế hoạch đã được tính toán và an bài rất kỹ lưỡng.

    Chỉ có một thương hành lớn đã lũng đoạn cả thị trường như Đại Đức Tường liên thủ với một số thế lực lớn mới có thể làm được.

    ...

    Một hàng thần quan mặc áo bào núi Luyện Ngục cùng với một đội kỵ quân đang tiến nhanh về phía lăng Bích Lạc.

    Cầm đầu là một thần quan trung niên có mái tóc dài, sát ý của hắn ta hiện rõ ở ngay giữa hai đầu lông mày.

    Đối với một thương hành lớn như Đại Đức Tường, Trương Bình tất nhiên phải cho người giám thị. Trong những ngày bình thường, có rất nhiều thần quan núi Luyện Ngục và một đội quân trú đóng ngay cạnh nông trường của Đại Đức Tường, ngoài mặt thì nói truyền giáo, nhưng sự thật chính là tiếp quản Đại Đức Tường. Cho nên, ngay khi đội quân đông tiến gặp phải vấn đề thiếu lương thực ở hành tỉnh Đông Lâm, đội thần quan núi Luyện Ngục ở bên ngoài đã phát hiện Đại Đức Tường có chuyện.

    Khi trước Đại Đức Tường vẫn rất tuân theo quy củ và an ổn làm việc, nên điều mà tên thần quan trung niên này muốn hỏi chính là tại sao Trần Phi Dung lại dám làm chuyện như vậy.
     
    Pisces thích bài này.
  16. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 85: Ý trời, ý dân

    Các thần quan mặc áo bào đỏ cùng với hơn một ngàn kỵ quân đằng đằng sát khí xông vào nông trường của Đại Đức Tường.

    Trong nông trường của Đại Đức Tường có rất nhiều người đang làm việc, nhưng nhìn thấy các thần quan núi Luyện Ngục và kỵ quân xông vào như vậy, bọn họ chỉ nhìn thoáng qua một cái, rồi làm tiếp chuyện đang làm, tựa như không quan tâm đến.

    Một cô gái mặc áo vải bình thường tựa như nghe thấy tiếng vó ngựa, bước chân ra khỏi phòng của mình.

    Nhưng ánh mắt của tên thần quan trung niên kia lại run lên, tức giận đến mức trên trán hắn hiện rõ vài đường gân mạch màu lam đen.

    Hắn đã từng nhìn thấy cô gái này. Mặc dù hiện giờ cô ta đang mặc một bộ áo vải bình thường, nhưng không thể che giấu được khí chất của nàng, bởi vì nàng chính là một người truyền kỳ, là đại chưởng quỹ Đại Đức Tường, Trần Phi Dung.

    - Trần Phi Dung!

    Vừa nhìn thấy Trần Phi Dung, tên thần quan trung niên này không lo lắng Trần Phi Dung sẽ chạy trốn, nên hắn ta lập tức ngừng lại, sau đấy lạnh giọng quát lớn:

    - Ngươi có biết hậu quả của chuyện này hay không?

    Trước kia ở núi Luyện Ngục, tên thần quan này là người phụ trách việc tra hỏi, rất có kinh nghiệm. Câu nói đầu tiên của hắn đã trực tiếp nói Trần Phi Dung có tội, không cho Trần Phi Dung có cơ hội giải thích. Kinh nghiệm tra tấn nhiều năm, cộng với thủ đoạn công tâm như vậy, giọng nói của hắn bất giác ẩn chứa một khí tức âm lãnh, khiến người ta lạnh run người.

    - Ta còn tưởng rằng ngươi sẽ hỏi trước vì sao ta làm như vậy.

    Nhìn thẳng vào tên thần quan trung niên đang giận dữ này, Trần Phi Dung lại mỉm cười, cách nói chuyện rất hòa nhã.

    Hai mắt của tên thần quan này híp lại, lạnh giọng hỏi:

    - Ta hỏi ngươi sẽ nói.

    Trần Phi Dung mỉm cười, trả lời:

    - Ta sẽ nói.

    Khuôn mặt của tên thần quan này càng lạnh lẽo hơn, hắn ta lập tức nói:

    - Được, tại sao ngươi làm như vậy?

    - Nguyên nhân rất đơn giản.

    Trần Phi Dung lẳng lặng nhìn tên thần quan trung niên này, nói:

    - Bởi vi Đại Đức Tường vốn không phải của ta, ta là đại chưởng quỹ của Đại Đức Tường, nhưng ta đồng thời cũng là người của Lâm Tịch, Lâm Tịch vốn chính là ông chủ của Đại Đức Tường.

    Thần quan trung niên cùng với các thần quan phía sau, và hơn một ngàn kỵ quân lập tức ngẩn người.

    Sắc mặt của tên thần quan trung niên nhanh chóng tái nhợt, đôi môi không ngừng run rẩy.

    Các âm thanh xôn xao sau lưng hắn lập tức vang lên như thủy triều dậy sóng.

    Không có ai ngờ rằng Trần Phi Dung sẽ trả lời đơn giản và dứt khoát như vậy, hơn nữa, cũng không có ai ngờ Trần Phi Dung sẽ cho đáp án này.

    Đôi môi thần quan trung niên run rẩy, mồ hôi lạnh không ngừng thấm ra ngoài. Nếu như muốn khống chế một đại quân, một thánh địa tu hành sẽ dễ dàng làm được, nhưng việc giúp cho một hiệu buôn bình thường trở thành hiệu buôn lớn nhất Vân Tần lại không đơn giản, thậm chí là chưa chắc làm được. Ông chủ của Đại Đức Tường là Lâm Tịch! Tên thần quan trung niên này thậm chí không dám nghĩ tới một khi tin tức như vậy truyền ra, sẽ khiến thế gian chấn động và tạo thành hậu quả như thế nào.

    - Hủy diệt Đại Đức Tường!

    - Nhất định phải hủy diệt Đại Đức Tường!

    Cuối cùng trong đầu hắn hiện giờ chỉ còn một ý nghĩ như vậy.

    - Giết!

    Một quân lệnh có phần thê lương và run rẩy từ trong miệng hắn phát ra ngoài.

    Các thần quan và đội kỵ quân đứng sau lưng hắn lập tức chấn chỉnh tâm tình đang khiếp sợ của mình lại, rồi điên cuồng vọt tới trước. Mặc dù biết ảnh hưởng của Đại Đức Tường đến đội ngũ đông đảo kia đã không thể nào phục hồi lại, nhưng bởi vì trung thành với Trương Bình, bọn họ biết mình phải nhanh chóng giết những người này.

    Không khí đột nhiên trở nên quỷ dị.

    Bởi vì trong lúc các thần quan và đội kỵ quân kia bắt đầu xông về phía trước, các công nhân của Đại Đức Tường vẫn còn đang chăm chú làm việc, tựa hồ không nhìn thấy có người tu hành và quân đội đang xông tới.

    Điều này khiến cho các thần quan và kỵ quân đang xông tới cảm thấy những người này có thật hay không, hay chỉ là những ảo ảnh mơ hồ.

    Một tên thần quan đã xông tới trước mặt một công nhân đang làm việc.

    Một sợi xích màu hồng từ trong tay hắn bay ra ngoài, nhắm thẳng tới đầu tên công nhân.

    Một tên công nhân khác bên cạnh tên công nhân này vung cuốc lên, cuốc vừa hạ xuống đất lại thì sợi xích màu hồng đen cũng bị vùi xuống đất bùn.

    Tên công nhân nãy giờ còn đang chăm chú làm việc đứng thẳng người lại, lưỡi hái trong tay lạnh lùng cắt qua cổ họng tên thần quan.

    Thần quan mặc áo bào đỏ té xuống chết đi.

    Trong một tíc tắc vừa rồi, có rất nhiều thần quan khác cũng đã chết đi.

    Các công nhân ở dưới đất bùn tựa hồ vẫn đang làm việc, nhưng các thần quan xông vào chỗ bọn họ lại té xuống, chết đi, hơn nữa còn bị giết rất nhanh.

    Mấy ngàn kỵ quân đang đứng đằng sau cũng cảm thấy lạnh lẽo vô cùng.

    Bọn họ đang nghi ngờ đôi mắt của mình, nhưng hình ảnh và âm thanh máu phun ra ngoài thật quá chân thật.

    Tốc độ giết địch như vậy, hơn nữa còn giết chết người tu hành, thật quá kinh khủng.

    - Hắc kỳ quân

    - Là Hắc kỳ quân biên quân Long Xà!

    Có âm thanh kinh hãi vô cùng trong kỵ quân vang lên, chiến ý của các kỵ quân nhanh chóng biến mất, thay vào đó là sự sợ hãi và tê dại.

    Tên thần quan trung niên kia gần như ngừng thở, hắn rốt cuộc đã hồi phục lại.

    Những công nhân đang vùi mình trong đất bùn kia căn bản không phải là công nhân bình thường, mà chính là quân đội mạnh nhất thiên hạ, Hắc kỳ quân Long Xà!

    Một cây tên bắn thẳng vào trán hắn!

    Bản thân Hắc kỳ quân vốn có thực lực giết chết mấy ngàn quân đội chính quy, huống chi đây là một đội quân bình thường, không có quân giới, nên chiến đấu lập tức nghiêng về một bên tàn sát!

    Trần Phi Dung không nhìn cảnh tượng chém giết đầy máu tanh!

    Nàng an tĩnh nhìn về bầu trời bao la.

    Nàng là một trong những người trên thế gian này luôn kiên định nghĩ rằng Lâm Tịch nhất định sẽ giành được thắng lợi.

    - Cố gắng lên.

    Nàng mỉm cười, nhẹ giọng nói:

    - Ta muốn thấy một thế gian tốt đẹp hơn.

    ...

    - Đại Đức Tường là của tiểu Lâm đại nhân?

    - Tiểu Lâm đại nhân dĩ nhiên là ông chủ Đại Đức Tường!

    Tất cả cửa hàng Đại Đức Tường trên Vân Tần bắt đầu tạm thời đóng cửa, hơn nữa, tất cả nhân viên tạm thời của Đại Đức Tường đều đồng thời nhận được tin tức khiến bất cứ ai cũng phải rung động này. Tin tức này nhanh chóng khuếch tán khắp Vân Tần, người nào nghe được tin tức này cũng cảm thấy rung động, không biết nên biểu đạt tâm tình như thế nào.

    - Sau khi đánh bại ma vương, chúng ta hi vọng sẽ có một thế gian tốt đẹp hơn.

    Đây chính là hứa hẹn của Trần Phi Dung nói thay cho Lâm Tịch.

    Điều quan trọng nhất chính là phần lớn người Vân Tần cũng tin tưởng vào lời hứa này, họ cũng đang kích động, nhiệt huyết mênh mông vì lời hứa này.

    ...

    Bất kỳ người bình thường nào cũng hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng trong tình huống dân tâm dân ý đồng lòng như vậy, mà vẫn có giáo hội truyền bá tín ngưỡng đến mức không có cơm ăn, đúng là vô cùng buồn cười và ngu xuẩn.

    Mấy chục vạn tín đồ cuồn cuộn tiến vào hành tỉnh Đông Lâm, nhưng lại hoàn toàn giải tán.

    Khi tiến vào hoang nguyên sát ngay sơn mạch Long Xà, bất luận kẻ nào cũng có thể nhìn thấy rõ núi Ngao Giác sừng sững. Đội ngũ này hiện giờ chỉ còn đội ngũ chủ lực và giữ cờ như lúc mới xuất hành.

    Đội ngũ này còn cách núi Ngao Giác khoảng mấy chục dặm.

    Trong đội ngũ này có rất nhiều đệ tử núi Luyện Ngục tuyệt đối trung thành với núi Trương Bình, thậm chí còn có nhiều người là tâm phúc của Trương Bình khi hắn vừa mới nằm quyền núi Luyện Ngục.

    Nhưng phần lớn bọn họ đều không biết tại sao Trương Bình lại ngừng lại ở đây.

    Tâm tình của bọn họ hiện đang bị một bóng ma thất bại vô hình bao phhur.

    Mấy ngày sau, trong tầm mắt của họ đột nhiên xuất hiện những bóng hình khổng lồ như ngọn núi.

    Đôi mắt của họ bắt đầu tỏa sáng.

    Bọn họ biết đây là Thần tượng quân.

    Sau đó bọn họ lại nhìn thấy đằng sau Thần tượng quân là vô số bóng hình khác.

    Bọn họ rất kích động.

    Rất hiển nhiên ngoại trừ Thần tượng quân ra, còn có mấy vạn quân đội khác.

    Thần tượng quân đã mang theo mấy vạn quân đội không biết là đã được tụ họp ở Đại Mãng hay Vân Tần, hợp nhất với đội ngũ của Trương Bình.

    Rất nhiều thần quan núi Luyện Ngục phát hiện đội Thần tượng quân này vẫn giống như lúc đại chiến với núi Luyện Ngục, cả người được bao phủ bởi loại giáp đặc chế của núi Luyện Ngục, chỉ có hai mắt lộ ra bên ngoài, ngay cả vòi voi cũng được phủ giáp. Nhưng điều khác với lúc trước chính là bọn họ khiếp sợ phát hiện hơi thở của những con voi màu trắng lại rất nóng, khí nóng do loài voi này phun ra ngoài lại tựa như nước sôi vậy.

    ...

    Lâm Tịch đang ở bên trong núi Ngao Giác.

    Hắn thậm chí có thể nhìn thấy Thần tượng quân đến.

    Hắn đã chuẩn bị hết mọi thứ để tiếp đón Trương Bình, nhưng ngay lúc Thần tượng quân đến nơi, một tăng nhân mặc áo trắng lại từ trong rừng rậm sơn mạch Long Xà xuất hiện, đi đến dưới chân núi Ngao Giác, cuối cùng bị Nam Cung Vị Ương dẫn đến trước mặt hắn.

    - Ta là Huyền Viễn.

    Tăng nhân mặc áo trắng vô cùng sạch sẽ, tựa như đang tản phát phật quang này mỉm cười với Lâm Tịch, rồi tự giới thiệu về mình.

    - Chân Bì Lô và Vân Hải là sư đệ của ta.

    Trong thế giới người tu hành, Huyền Viễn là một người vô danh, thậm chí ở Đường Tàng cũng không có mấy người biết đến hắn.

    Dựa vào khí tức trên người Huyền Viễn, Lâm Tịch có thể xác định Huyền Viễn đúng là người của chùa Bàn Nhược, nhưng hắn đồng thời cũng cảm thấy khí tức của Huyền Viễn rất kỳ quái, nên hắn trực tiếp hỏi:

    - Khí tức của ngươi hơi kỳ lạ.

    - Ồ?

    Huyền Viễn mỉm cười hỏi:

    - Kỳ lạ ở đâu?

    Lâm Tịch chân thành nói:

    - Tựa như ngăn cách với thế gian này, không còn thuộc về thế gian nữa, là một bức họa riêng biệt.

    - Đầu tiên là nhìn vào dòng sông nhỏ, cuối cùng ngộ ra nơi đặt chân, bàng quan nhìn nhân thế và ta.

    Huyền Viễn nói.

    Lâm Tịch tựa như ngộ ra, hành lễ với Huyền Viễn, nói:

    - Đa tạ chỉ điểm, muốn nhìn người khác đơn giản, tự nhìn mình lại rất khó khăn.

    Nam Cung Vị Ương khẽ nhíu mày, chỉ cảm thấy lời nói của hai người này bao hàm nhiều lý lẽ tu hành tuyệt diệu, nhưng với tu vi của nàng hiện giờ, nhất thời không thể nào hiểu được.

    Huyền Viễn lại nhìn Lâm Tịch, mỉm cười nói:

    - Khí tức của ngươi cũng hơi kỳ lạ, nửa hắc ám, nửa quang minh.

    Lâm Tịch tươi cười đáp lại:

    - Tâm nhược quang minh, chính là quang minh.

    Huyền Viễn cười lớn lên:

    - Nói hay lắm.

    Lâm Tịch lại từ từ nghiêm lại, hỏi:

    - Tại sao ngươi cố ý từ chùa Bàn Nhược đi đến đây?

    Huyền Viễn nhìn Lâm Tịch, nói:

    - Ta tới đây đứng cạnh ngươi.

    Nam Cung Vị Ương rốt cuộc không nhịn được nữa, nhìn Huyền Viễn rồi nhíu mày hỏi:

    - Lời nói của ngươi mặc dù không mê sảng giống như hắn, nhưng ta lại không hiểu được.

    Huyền Viễn tươi cười, nhìn về chỗ của Trương Bình, nói:

    - Đến lúc đó sẽ hiểu, hơn nữa, hắn ta không còn kiên nhẫn nữa, chúng ta không cần chờ quá lâu.
     
    Pisces thích bài này.
  17. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 86: Chiến đấu

    Sáng sớm.

    Cả thế gian dường như đang bừng tỉnh theo ánh nắng mặt trời.

    Có vô số tiếng xột xoạt từ khắp bốn phương tám hướng truyền trong gió mà đến, lọt vào tai Trương Bình.

    Bây giờ đã vào thu, tiết trời bắt đầu chuyển lạnh.

    Mấy chục vạn tín đồ đã rời đi, nhưng từ bốn phương tám hướng lại có nhiều người Vân Tần đang chạy đến.

    Phần lớn người Vân Tần chạy tới đây đều là người Vân Tần bình thường, trong đó có không ít lão ấu, phụ nữ và trẻ em.

    Bọn họ đều nghe được tin tức, nên chạy tới đây trợ giúp cho tiểu Lâm đại nhân mà họ kính yêu.

    Chỉ dựa vào âm thanh xột xoạt trong tiếng gió truyền đến, Trương Bình có thể khẳng định người Vân Tần chạy tới đây còn nhiều hơn số tín đồ ban đầu của hắn rất nhiều...Người Vân Tần chạy tới tựa như sóng triều vô tận.

    Nhưng hắn lại không ngăn cản những người Vân Tần này, hắn cũng không muốn giết chết bọn họ.

    Nếu như đối với những người Vân Tần này, Lâm Tịch là đại diện cho hi vọng và tốt đẹp hơn, là một giấc mơ cao cả, vậy hắn muốn đích thân hủy diệt giấc mộng này ngay trước mặt người Vân Tần.

    Gió thổi qua từng gốc cây trong khu rừng, mặt trời dâng lên cao, một ngày mới đã bắt đầu.

    Các lá cờ và màn cửa bên ngoài bảo tọa của Trương Bình bay phất phới, toàn thân hắn ta tựa như không có hồn lực chấn động, nhưng thân thể của hắn ta lại tựa như một thanh hồn binh đặc biệt, đang hấp thu lấy ánh sáng xung quanh.

    Bầu trời bao la phía trên hắn đột nhiên tối hẳn đi.

    Tất cả mọi người đều nhìn thấy cảnh tượng âm u này.

    Rất nhiều thần quan và người tu hành hoặc là thờ phụng, hoặc là thần phụng đều nhìn thấy sắc trời âm u, họ bỗng nhiên nín thở, biết rằng thời khắc quyết chiến giữa ma vương và Tướng Thần cuối cùng đã tới.

    - Chuyện gì xảy ra?

    - Tại sao bầu trời lại tối như vậy?

    - Đây là sức mạnh của ma vương?

    Người Vân Tần từ bốn phương tám hướng chạy tới hơi hoảng sợ, nhưng bọn họ vẫn thầm nguyện cầu Lâm Tịch và học viện Thanh Loan có thể giành được thắng lợi.

    Trong đội ngũ cầm lấy cờ và các màn che của Trương Bình, có một người đeo mặt nạ kim loại đang ngẩng đầu nhìn lên bầu trời u ám.

    Hắn là Hứa Châm Ngôn.

    Nhìn ánh sáng và bóng tối liên tục biến đổi trên bầu trời bao la, đôi mắt của hắn ta càng ngày càng phức tạp, bởi vì hắn rất ghen tỵ với sức mạnh hiện giờ của Trương Bình.

    Mặc dù hắn ta làm nhiều việc như vậy, nhưng cuối cùng cũng chỉ là một nhân vật phụ. Cho dù hắn có thể trở thành người đứng đầu nội các của hoàng thành Trung Châu, nhưng sau khi Trương Bình đi đến đây, hắn cũng chỉ có thể đi theo, nếu không, chính hắn cũng không thể đảm bảo an toàn cho mình.

    Nhưng cũng chính vì vậy mà hắn càng hận Lâm Tịch hơn.

    Bởi vì hắn cảm thấy do có một người như Lâm Tịch, nên hắn mới đi đến bước đường cùng này.

    Hắn đã đợi ngày này quá lâu.

    Rất nhiều thần quan núi Luyện Ngục bắt đầu ngâm vịnh, âm thanh của bọn chúng càng lúc càng chỉnh tề, càng lúc càng vang dội.

    Trên không trung đột nhiên xuất hiện nhiều bóng đen.

    Trên núi Ngao Giác, Lâm Tịch nhìn những bóng đen đang xuất hiện trên không trung, khẽ trầm ngâm.

    - Ta biết ngươi đang do dự, muốn nói chuyện với Trương Bình, dù sao hắn cũng từng là bằng hữu của các ngươi.

    Nam Cung Vị Ương quay đầu nhìn hắn, chân thành nói:

    - Nhưng ta nhớ rằng ta đã từng nhắc nhở ngươi, hắn hiện giờ sẽ không nghe ngươi nói điều gì, ngươi muốn nói chuyện với hắn sao? Vậy ít nhất phải đánh cho hắn gục ngã đã.

    Lâm Tịch gật đầu, nói

    - Cô nói đúng.

    - Bây giờ hắn ta rất giống những gì ngươi đã nói, vô cùng kiêu ngạo.

    Nam Cung Vị Ương nhìn Lâm Tịch, tiếp tục nói:

    - Hắn rất muốn ngươi chủ động xuất hiện trước mặt hắn, nhưng ngươi lại không làm thế, mà bây giờ ngươi lại còn không lộ mặt, cứ như vậy hắn ta sẽ càng tức giận hơn.

    Lâm Tịch gật đầu, không nói thêm gì nữa.

    ...

    - Đây là cái gì?

    - Là chim gáy mặt quỷ!

    - Tại sao có nhiều như vậy?

    Càng ngày càng có nhiều người nhìn thấy rõ bóng đen đang bao phủ bầu trời.

    Đó là những con chim gáy mặt quỷ vô cùng hung dữ.

    Lúc trước, phần lớn người Vân Tần đều biết thần quan núi Luyện Ngục đã thuần phục rất nhiều chim gáy mặt quỷ, hơn nữa, còn có nhiều thần quan lấy chim gáy mặt quỷ làm tọa kỵ của mình, bay tới bay lui khắp Vân Tần. Nhiều lúc giữa đêm khuya, người dân Vân Tần còn nghe thấy tiếng kêu rợn người của loài chim này.

    Mà bây giờ, số lượng chim gáy mặt quỷ hiện ra trong mắt bọn họ hiện giờ lại có hơn một ngàn con!

    Khi bay đến gần núi Ngao Giác, vô số âm thanh bén nhọn như ác quỷ đang khóc từ trên không trung rơi xuống, tạo thành một tiếng gầm khổng lồ đến mức màng nhĩ của những người nghe trên mặt đất cũng phải đau đớn.

    Sau đấy bầu trời bao la đang u ám đột nhiên sáng hẳn lên.

    Mọi người nhìn thấy có một ngọn lửa màu vàng đột nhiên bùng cháy ngay trên chim gáy mặt quỷ, rồi ầm ầm rớt xuống bên dưới.

    Ngọn lửa này hừng hực bốc cháy, tạo thành một cột khói màu vàng sáng ngời trên không trung, rồi đập xuống núi Ngao Giác tựa như một viên sao băng.

    Sau đấy là vô số viên sao băng khác.

    Một ngọn lửa đã rơi xuống vách núi Ngao Giác, phát ra một tiếng vang khổng lồ, rồi có vô số ngọn lửa và đá vụn từ trên vách đá núi Ngao Giác văng xuống bên dưới.

    Nhiều người tu hành trong những cánh đồng hoang vu vô cùng rung động, bất giác nhớ tới cảnh tượng đốt hết cả một thành vào lúc Vân Tần nam phạt khi xưa, bọn họ thật không ngờ Trương Bình còn ẩn giấu chiêu bài như vậy.

    Đối với người Vân Tần bình thường, cảnh tượng hiện giờ thật giống như có vô số ác ma đang bao vây lấy núi Ngao Giác, rồi lạnh lùng phun ra những ngọn lửa hủy diệt.

    Núi Ngao Giác vốn là nơi dễ thủ khó công, nhưng một khi không cần leo lên, đó không còn là nơi hiểm yếu nữa.

    Lại có một ngọn lửa khác mạnh mẽ rơi xuống đỉnh núi đối diện với hoang nguyên mà đám người Trương Bình đang đứng.

    Ngọn lửa có màu vàng và bốc lên một cột khói dày đặc, nổ tung trên đỉnh núi, rồi nhanh chóng mở rộng ra. Nhưng ngay lúc này, đột nhiên có một luồng ánh sáng màu vàng còn sáng ngời hơn những ngọn lửa này, bay lên trời cao với một tốc độ vô cùng kinh người!

    Luồng ánh sáng màu vàng này quá tinh khiết, so sánh với hoàng kim tinh khiết nhất còn tinh khiết hơn trăm lần, mặc dù đã phóng bay lên bầu trời nhưng mọi người cũng có thể nhìn thấy rõ ràng.

    Thiên Phượng Vân Tần phóng lên trời cao phát ra một tiếng kêu bén nhọn tưởng như có thể làm cho đá vỡ thiết tan, phóng vào đám chim gáy mặt quỷ với một khí thế mạnh mẽ, tựa như một lưỡi hái màu vàng đang buông xuống.

    Tất cả chim gáy mặt quỷ ở trên không trung đều tách ra, rồi phóng xuống bên dưới.

    Nếu như là cuộc chiến đấu giữa chim gáy mặt quỷ bình thường và Thiên Phượng Vân Tần, sợ rằng chỉ trong vài tíc tắc ngắn ngủi, căn cứ vào sự sợ hãi đối với yêu thú cao cấp hơn mình, tất cả chim gáy mặt quỷ sẽ chạy trốn ngay.

    Nhưng không biết núi Luyện Ngục đã dùng thủ đoạn gì, không những âm thầm đào tạo ra nhiều chim gáy mặt quỷ, mà còn khiến cho đám chim gáy mặt quỷ này tựa hồ quên đi sợ hãi, liều mạng xông về Thiên Phượng Vân Tần.

    Đây là một cảnh tượng khiến người nhìn phải rung động.

    Trên bầu trời, Thiên Phượng Vân Tần đang đánh giết chim gáy mặt quỷ với tốc độ kinh người, nhưng lại có nhiều chim gáy mặt quỷ khác đang điên cuồng nhào tới chỗ nó.

    Chỉ trong mười mấy tức ngắn ngủi, trên người Vân Tần Thiên Phượng đã có mười mấy con chim gáy mặt quỷ bám dính vào.

    Những con chím gáy mặt quỷ này kiềm chế cánh của Thiên Phượng, đồng thời gia tăng sức nặng, khiến Thiên Phượng Vân Tần lúc bay đều phải cố gắng hết sức.

    Âm thanh ngâm vịnh của các thần quan càng lúc càng lớn.

    Theo bọn hắn nhìn thấy, trận chiến trên không trung này sẽ kết thúc với phần thắng nghiêng về bọn hắn, sau đấy núi Ngao Giác sẽ liên tục bị tấn công từ không trung.

    ...

    Thiên Phượng Vân Tần quay trở về núi Ngao Giác.

    Chim gáy mặt quỷ cũng không đuổi theo, việc này đại biểu cho trận chiến mở màn đã kết thúc với phần thắng nghiêng về núi Luyện Ngục.

    Nhưng ngay lúc này, lại có vô số luồng ánh sáng từ trên đỉnh núi Ngao Giác bay ra ngoài.

    Những luồng ánh sáng này nhỏ như phi kiếm, người bình thường trên mặt đất không thể nhìn thấy rõ được.

    Mấy chục luồng ánh sáng phóng trúng một con chim gáy mặt quỷ.

    Lông vũ trên người con chim gáy mặt quỷ này rớt ra ngoài như những cây bồ công anh, mà trên người của nó lại xuất hiện thêm mười vết thương.

    Tất cả chim gáy mặt quỷ đều rơi xuống dưới.

    Giống như có một trận ôn dịch đột nhiên bao phủ trên không trung bao la, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi mà có mấy trăm con chim gáy mặt quỷ rơi xuống, bầu trời cũng sáng sủa hơn.

    - Đây là cái gì?

    Cảnh tượng này khiến cho nhiều thần quan núi Luyện Ngục phải ngừng ngâm vịnh.

    - Đây là...

    Đợi đến khi có một số vật thể màu trắng rơi xuống trước mặt họ, bọn họ mới nhìn thấy đó những con ong khổng lồ đã chết.

    ...

    Trương Bình lạnh lùng ngồi trên vương tọa hồn binh của mình.

    Có những đám lông chim hòa chung với máu tươi màu đỏ rơi xuống lá cờ và màn che quanh người hắn, phát ra âm thanh như mưa rơi.

    Tay của hắn chạm vào vương tọa hồn binh.

    Một âm thanh kim loại trầm thấp vang lên, khiến nhiều người phải sợ hãi.

    Trong những tiếng động như vậy, có mấy nhóm người mặc đồ như thần quan núi Luyện Ngục, từ trong đội ngũ đang đứng trên hoang nguyên bước ra ngoài, tiến thẳng tới núi Ngao Giác.
     
    Pisces thích bài này.
  18. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 87: Ma vương lạnh lùng

    Sau lưng áo bào của các thần quan này đều có hoa văn một ngọn lửa, gần như chiếm trọn cả lưng, đây chính là dấu hiệu của các trưởng lão núi Luyện Ngục. Hơn nữa, khuôn mặt của các thần quan này lại hơi khô quắt, gần như là da bọc xương, bất cứ người nào của núi Luyện Ngục nhìn vào cũng biết họ đã được ban thưởng ''vĩnh sinh'' của ma vương.

    Cho nên, khi nhìn thấy các thần quan này từ bên trong bước ra ngoài, các thần quan đang ngâm ca ở bên ngoài đều kính sợ quỳ sát xuống.

    Có âm thanh kim loại chuyển động vang lên.

    Có khí nóng vô cùng theo tiếng bước chân khuếch tán ra bốn phía.

    Các thần quan đang kính sợ quỳ sát dưới đất nhanh chóng phát hiện có một khôi lỗi bù nhìn và nhiều hỏa khôi từ trong màn che màu đen bước ra ngoài, xuất hiện trước các thần quan trưởng lão.

    Vô số âm thanh hoảng sợ, thất kinh vang lên khắp hoang nguyên sơn mạch Long Xà.

    Phần lớn chủ nhân của các âm thanh này đều là người của Trương Bình, đó cũng là những người tu hành và quân đội đã lựa chọn vĩnh viễn tuân theo Trương Bình.

    Ngoại trừ quyền thế và sức mạnh được ban cho ra, có một nguyên nhân rất quan trọng khác khiến những người tu hành và quân đội này lựa chọn thần phục Trương Bình, đó là vì họ cảm thấy không thể chiến thắng Trương Bình được.

    Khôi lỗi Thánh sư và Hỏa khôi đều có chiến lực Thánh sư.

    Nhiều người trong bọn họ đã từng bị một con Khôi lỗi Thánh sư hoặc một con Hỏa khôi đánh bại, thậm chí còn có nhiều nơi tu hành hoặc tông môn đã bị một con Hỏa khôi tiêu diệt sạch sẽ.

    Thật ra hiện giờ chỉ có mười một con Khôi lỗi Thánh sư, mười ba con Hỏa khôi, cùng với hơn mười tên trưởng lão núi Luyện Ngục nhận được ''vĩnh sinh'', số lượng tựa hồ không nhiều lắm.

    Nhưng bây giờ người tu hành trên thế gian đã rất ít, Thánh sư lại càng ít hơn, thậm chí người ta còn có thể đếm được số Thánh sư còn sống ngay trên lòng bàn tay mình.

    Một đội ngũ khoảng hai ba mươi tên Thánh sư, bao gồm khôi lỗi Thánh sư, Hỏa khôi và trưởng lão núi Luyện Ngục đứng ra hàng đầu tiên, rồi đi thẳng đến trước.

    Tất cả mọi người có thể khẳng định trong đội ngũ học viện Thanh Loan hiện giờ, số lượng Thánh sư tuyệt đối không thể vượt quá hai hoặc ba mươi người.

    Trong hoang nguyên sơn mạch Long Xà này, có một đôi mắt cơ trí đang quan sát chiến cuộc.

    Chủ nhân của đôi mắt này chính là Trạm Thai Thiển Đường.

    Trong nhiều tháng nay, Trạm Thai Thiển Đường luôn trốn tránh sự đuổi giết của núi Luyện Ngục. Cho đến lúc này, hắn mới hòa mình vào những người dân Vân Tần, tiến tới gần hoang nguyên sơn mạch Long Xà, quan sát cuộc chiến. Nhưng nếu như hiện giờ Lâm Tịch đã quyết định quyết chiến, vậy hắn cũng như Trần Phi Dung, đều tin tưởng Lâm Tịch nhất định có thể chiến thắng.

    Ngoại trừ thực lực của bản thân mình ra, sức mạnh Trương Bình đang nắm giữ quả thật rất kinh người. Nhưng vào lúc này, điều duy nhất Trạm Thai Thiển Đường không hiểu được chính là tại sao Trương Bình không đích thân ra tay?

    ...

    Trong những người ở trên hoang nguyên hiện giờ, có không ít người là biên quân Long Xà.

    Đối với những quân đội khác, biên quân luôn là người kiêu ngạo, không tuân theo người khác. Hơn nữa, biên quân Long Xà và Lâm Tịch lại có mối quan hệ phức tap, nếu như không có mệnh lệnh đến từ hoàng thành Trung Châu, sợ rằng hiện giờ đã có hơn mười vạn biên quân xuất hiện ở đây, điên cuồng chiến đấu với Trương Bình.

    Tuy nhiên, nguyên nhân thật sự khiến biên quân Long Xà không chính thức xuất hiện chính là vì trước đó Lâm Tịch đã thông báo với biên quân Long Xà, ra lệnh biên quân Long Xà không được nhúng tay vào cuộc chiến này. Cho nên, những biên quân Long Xà đang có mặt ở đây đều là các tướng lãnh, họ xuất hiện chỉ với mục đích là quan sát.

    Các tướng lãnh này là người tu hành, nhưng khác với những người tu hành bình thường, bọn họ còn quan sát cuộc chiến với con mắt của một tướng lãnh đã chiến đấu trên chiến trường. Bọn họ biết rõ qua một thời gian dài như vậy, Nam Cung Vị Ương đã sớm cho giặc cỏ chiếm lấy núi Ngao Giác, chắc chắn bố trí vô số quân giới. Nhưng điều khiến họ không hiểu chính là đến bây giờ núi Ngao Giác vẫn yên lặng. Thậm chí hiện giờ các con khôi lỗi Thánh sư, Hỏa khôi và mười mấy trưởng lão núi Luyện Ngục đều đã vào trong tầm bắn, nhưng núi Ngao Giác vẫn rất yên tĩnh.

    ...

    Các khôi lỗi Thánh sư đứng trước mặt các Hỏa khôi tựa như một tấm chắn, mà các Hỏa khôi cao lớn lại tựa như một ngọn núi chắn cho các trưởng lão núi Luyện Ngục.

    Đội ngũ này vừa xuất hiện trong phạm vi khu vực đầu tiên của núi Ngao Giác.

    Cùng lúc đó, từ trên đỉnh núi Ngao Giác đang có một chiếc rổ thiết được thả xuống.

    Trong rổ thiết có ba người.

    Một thiếu nữ có khuôn mặt thành thật, một nữ nhạc công mặc đồ đỏ cùng với một kiếm sư mặc trường sam.

    Các trưởng lão đang đứng hàng sau cùng trong đội ngũ tiến công của núi Luyện Ngục chợt nhận ra điều gì đấy. Bởi vì mặc dù bọn họ không nhận ra nữ nhạc công kia, nhưng bọn họ lại biết thiếu nữ có khuôn mặt thành thật và kiếm sư mặc trường sam.

    Nữ nhạc công mặc áo đỏ khẽ mỉm cười, ngón tay chạm vào dây đàn, từng tiếng đàn mãnh liệt vang lên.

    Khôi lỗi Thánh sư nổ vang, Hỏa khôi gầm thét, trưởng lão núi Luyện Ngục hét to, tất cả hợp lại tạo thành một khúc nhạc vô cùng đặc biệt.

    Khôi lỗi Thánh sư, Hỏa khôi và trưởng lão núi Luyện Ngục chợt tăng tốc, tạo thành vô số tàn ảnh, mà kiếm sư mặc trường sam lại tiêu sái vung kiếm, đâm tới trước.

    Một thanh phi kiếm bay ra ngoài.

    Khu vực đầu tiên của núi Ngao Giác tản phát vô số kiếm ý.

    Vô số kiếm quang tựa như những phù văn trong suốt hiện lên trong không khí, đâm tới Khôi lỗi Thánh sư, Hỏa khôi và các trưởng lão núi Luyện Ngục.

    Cùng lúc đó, núi Ngao Giác đang tĩnh lặng đột nhiên rít gào, cả ngọn núi Ngao Giác tựa như biến thành một thành lũy chiến tranh khủng khiếp.

    Rất nhiều lưỡi đao nặng nề và sắc bén từ trong các động đá trên núi Ngao Giác đồng thời bắn ra ngoài, mạnh mẽ chém xuống thân thể khôi lỗi Thánh sư, Hỏa khôi và các trưởng lão núi Luyện Ngục.

    Các tướng lãnh biên quân Long Xà đang quan sát trên hoang nguyên nhất thời cảm thất thoải mái.

    Mặc dù không nhìn thấy rõ khuôn mặt của kiếm sư mặc trường sam, nhưng dựa vào kiếm khi đang từ trong phi kiếm tản phát ra và hiện hữu trong không khí, bọn họ đã biết người này chính là Diệp Vong Tình.

    Cho nên, núi Ngao Giác không phải là không hành động, mà chính là một khi hành động sẽ như sấm sét giáng xuống, hoàn toàn hủy diệt luồng sức mạnh Thánh sư của núi Luyện Ngục!

    ...

    Vô số kiếm quang trong suốt đang tấn công khôi lỗi Thánh sư, Hỏa khôi và trưởng lão núi Luyện Ngục.

    Thiên nhân kiếm chân chính đã thất truyền, Diệp Vong Tình chỉ có thể lĩnh ngộ một phần kiếm ý của Hạ Bạch Hà. Các kiếm quang trong suốt này không thể nào phá vỡ lớp kim loại bên ngoài của khôi lỗi Thánh sư, thậm chí không thể cắt vào thân thể của Hỏa khôi và trưởng lão núi Luyện Ngục.

    Hơn nữa, các trưởng lão núi Luyện Ngục tựa hồ đã tu luyện một loại công pháp nào đấy, khiến thân thể của họ cứng rắn như gỗ mục, mặc dù đã bị kiếm quang chém vào, nhưng cũng không chảy máu tươi.

    Tuy nhiên, các kiếm quang trong suốt này tựa như đã biến thành một cái lưới trong suốt, trong nháy mắt hoàn toàn bao kín các khôi lỗi Thánh sư, Hỏa khôi và trưởng lão núi Luyện Ngục, giam cầm cả bọn lại một chỗ.

    Một tiếng động lớn vang lên.

    Vô số lưỡi đao kim loại tựa như một ngọn núi kim loại đập xuống, chồng chất lên khu vực đầu tiên của núi Ngao Giác, khiến những con Hỏa khôi cũng như khôi lỗi Thánh sư đã bị đập nát bét, chỉ còn lại một số bộ phận rơi rụng như cánh tay, cánh chân...

    Nhưng cuối cùng vẫn có một số kẻ còn sống sau đợt tấn công vừa rồi.

    Hình ảnh vô số lưỡi đao tạo thành ngọn núi đập xuống như vậy là vô cùng rung động, nhưng cho dù kẻ còn sống là khôi lỗi Thánh sư, là Hỏa khôi hay trưởng lão núi Luyện Ngục, cho dù đó là cá lọt lưới, đó cũng là một luồng sức mạnh khủng khiếp.

    Nhưng Nam Cung Vị Ương thậm chí không nhíu mày.

    Nàng chỉ tung ra một kiếm vô cùng đơn giản.

    Một bóng ảnh Hải yêu vương khổng lồ xuất hiện trong không trung.

    Một kiếm này vừa xuất hiện, ngay lập tức có vô số lưỡi đao xe khác bay ra đây.

    So với lần giao chiến với Trương Bình tại thành Trung Châu cách đây nửa năm, sức mạnh trong một kiếm của nàng đã mạnh hơn.

    Nhưng một kiếm này của nàng không phải dùng để tấn công, mà chính là tụ thế.

    Một kiếm của nàng tựa như một cơn sóng cao và khổng lồ.

    Những con khôi lỗi Thánh sư, Hỏa khôi hoặc trưởng lão núi Luyện Ngục đang xông tới tấn công nàng và Diệp Vong Tình đều bị đánh bay ra sau.

    Lại có những lưỡi đao từ trên động đá bay ra ngoài, đập vào người các khôi lỗi Thánh sư, Hỏa khôi và trưởng lão núi Luyện Ngục này.

    Âm thanh trầm thấp vật nặng rơi xuống đất lại vang lên.

    Mặt đất tựa hồ hơi nảy lên, mà các thần quan núi Luyện Ngục cũng vì cảnh tượng này mà biến sắc, hoảng sợ không thôi.

    ...

    Trương Bình đang ngồi trên bảo tọa hồn binh vô cùng lạnh lùng.

    Tay của hắn lại một lần nữa chạm vào bảo tọa hồn binh.

    Lần này căn bản không có âm thanh kim loại nào vang lên, nhưng đội Thần tượng quân đang đứng yên chờ đợi bên cạnh hắn đột nhiên hành động, tất cả đều ngẩng đầu lên!

    Thần tượng quân tiến công!
     
    Pisces thích bài này.
  19. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 88: Cũng chỉ có ngươi muốn chiến thắng ta

    Thần tượng quân bắt đầu di chuyển.

    Quân đội khi nãy theo Thần tượng quân tới đây cũng bắt đầu tiến công.

    Nhưng tất cả người ở đây nhanh chóng phát hiện mặc dù mấy vạn quân đội đi theo sau Thần tượng quân đều đồng loạt di chuyển, nhưng tiếng bước chân của bọn họ lại không nặng nề như mấy trăm bước chân của Thần tượng quân.

    Ngay sau đó, mọi người đều có thể dựa vào tiếng bước chân của Thần tượng quân mà cảm giác được sự dị thường của Thần tượng quân.

    Đội Thần tượng quân đến từ Đường Tàng vốn đã có sức mạnh khiến người ta kinh hãi, nhưng hôm nay càng khiến người nhìn run rẩy và hoảng sợ hơn.

    Mặt đất đang bị chấn động.

    Mí mắt của những người tu hành có mặt ở đây cũng đang đung đưa theo sự chấn động của mặt đất.

    Tựa như có vô số cây búa khổng lồ đánh vào trong lòng đất, tất cả con voi màu trắng đều đang phát ra âm thanh khổng lồ, tựa như sông băng bị vỡ.

    Âm thanh sông băng bị vỡ này vang lên là do những bộ giáp nặng nề mà các con voi màu trắng đang khoác lên mình!

    Trong vô số ánh mắt hoảng sợ, những bộ giáp nặng nề do các tượng sư núi Luyện Ngục chế tạo, đang được khoác lên mình những con voi màu trắng bỗng nhiên bị xé rách, tựa như có một bàn tay vô hình vừa cầm lấy rồi xé chúng ra ngay tại chỗ vậy!

    Cứ mỗi một bước bước đi, lại có một mảnh giáp trên người con voi màu trắng lại rớt xuống dưới.

    Phần lớn những người đang đứng trên hoang nguyên bát ngát đều gần như nín thở.

    Bọn họ nhìn thấy có những ánh lửa màu đen từ trong khe hở bộ giáp thoát ra bên ngoài, lượn lờ giống như sương mù buổi sáng, mà phần da thịt bên dưới bộ giáp không còn là màu trắng như tuyết nữa, mà chính là một màu đen nhánh!

    Những con voi màu trắng to lớn bây giờ đã biến thành một màu đen nhánh, hơn nữa, da thịt và cơ thể của chúng còn căng phồng lên như một khối nham thạch, càng lúc càng khổng lồ hơn.

    Trong lúc hít thở, hơi thở của những con voi khổng lồ này vô cùng nóng hổi, mà khí lưu nó phun ra ngoài lại có một màu đỏ nhạt.

    Có âm thanh xiềng xích vang lên.

    - Sao có thể như vậy!

    - Tại sao những con voi khổng lồ này biến thành như vậy?

    - Chẳng lẽ những con voi này cũng biết ma biến sao?

    Những người Vân Tần, hoặc là dân chúng bình thường, hoặc là người tu hành, hoặc là quân đội và tướng lãnh quân đội đang có mặt trên hoang nguyên này, đều hoảng sợ nhìn thấy mỗi một con voi trắng khổng lồ cao lớn đến mấy chục thước, tựa như một cây trụ kim loại đâm thấu trời xanh.

    Chỉ nhìn vào kích cỡ của chúng bây giờ, bất cứ người nào cũng có thể tưởng tượng được sức mạnh của mỗi con voi khổng lồ đã tăng mạnh đến bực nào.

    - Đây là sức mạnh của núi Luyện Ngục, là ban thưởng của ma vương...

    Ngược lại, thấy những con voi khổng lồ này biến hóa đến mức xé nát những bộ giáp chắc chắn, các thần quan núi Luyện Ngục lập tức thoát khỏi cảm giác thất bại, trong nháy mắt vui mừng mà cuồng nhiệt, tiếng ngâm ca mỗi lúc một lớn hơn.

    Theo bọn hắn nghĩ, với sức mạnh của các con voi dị biến bây giờ, cho dù là nguyên cả núi Ngao Giác, cũng có thể bị những con voi này kéo lấy sụp đổ.

    Các tướng lãnh biên quân Long Xà đang đứng trên hoang nguyên quan sát cuộc chiến cũng cảm thấy hoảng sợ vô cùng, mồ hôi lạnh chảy ra ngoài như mưa rơi. Trong thời khắc này, chỉ có các tướng lãnh đã trải qua nhiều sinh tử mới giữ được bình tĩnh, nhưng cũng vì thế mà họ phát hiện được không chỉ sức mạnh của các con voi khổng lồ này tăng lên, mà cơ thịt cũng như làn da của chúng cũng đã trở nên cứng cáp, thậm chí còn bền chắc hơn cả sắt thép. Trừ khi có những người tu hành mạnh mẽ như Nam Cung Vị Ương ra tay, nếu không, bọn họ cũng không thể đoán được liệu còn có quân đội nào ngăn chặn được Thần tượng quân này hay không.

    Cho dù vô số lưỡi đao bay xuống như ngọn núi kim loại khi nãy xuất hiện, sợ rằng cũng sẽ bị các con voi khổng lồ này quét bay, hoặc là không thể khiến chúng bị thương được.

    Các quân sĩ Thần tượng quân đang ngồi trên lưng các con voi khổng lồ này không hề có sự biến hóa này.

    Tuy nhiên, trong lúc các con voi khổng lồ dị biến, các quân sĩ Thần tượng quân này lại tản phát một loại khí tức đặc biệt, hiển nhiên bọn chúng cũng đã nhận được phương pháp tu hành tương ứng từ tay Trương Bình. Bọn họ ngồi vững trên lưng các con voi khổng lồ tựa như một bức tượng, lại tựa như hòa thành một thể với con voi mình đang cưỡi, tạo thành một hình ảnh vô cùng rung động.

    Thống lĩnh Thần tượng quân, Phạm Minh Ninh lạnh lùng nhìn núi Ngao Giác phía trước.

    Đây là sự báo thù của Thần tượng quân, là thời đại mạnh mẽ nhất của Thần tượng quân.

    - Tiến công!

    Một quân lệnh đơn giản, dễ hiểu và vô cùng lạnh lùng được hắn phát ra ngoài.

    Tất cả quân sĩ Thần tượng quân đều đồng loạt quát lên một tiếng, cổ vũ cho nhau.

    Nơi này không phải là sa mạc cát vàng, nhưng dưới sự giẫm đạp của các con voi khổng lồ đang mang lấy sức mạnh khổng lồ, cho dù là núi đá cứng rắn cũng bị chấn thành bụi phấn, sau đó bị chấn động, biến thành bụi mù.

    Một cơn bão cát nhanh chóng được tạo thành, chuẩn bị bao phủ những con voi khổng lồ và mấy vạn đại quân phía sau.

    Nhưng ngay lúc này, mặt đất kiên cố bên dưới các con voi khổng lồ và mấy vạn đại quân đột nhiên sụp đổ, lõm sâu xuống.

    Sự sụp đổ và lõm sâu này là không hề hay biết trước.

    Bởi vì khi nãy, mấy chục con khôi lỗi Thánh sư, Hỏa khôi và trưởng lão núi Luyện Ngục cũng đã từng đi qua khu vực này, mà trọng lượng của Hỏa khôi lại rất nặng, hơn nữa còn có các trưởng lão núi Luyện Ngục đi theo. Nếu như mặt đất không chắc chắn, bọn họ đã thông báo về phía sau.

    Mà bây giờ, mặt đất vốn vô cùng kiên cố lại đột nhiên sụp đổ như vậy.

    Trong nháy mắt mặt đất sụp đổ, có những bóng ảnh khổng lồ từ trong đất đá hiện ra bên ngoài, bộ dáng dữ tợn vô cùng.

    - Rắn mối khổng lồ!

    Có người hét lên như vậy!

    Có không ít người nhận ra những bóng ảnh khổng lồ vừa nhảy từ dưới đất ra là gì, nhưng cho dù là những tướng lãnh biên quân Long Xà đã có không ít kinh nghiệm giao chiến với rắn mối khổng lồ, trong nháy mắt này cũng không còn bình tĩnh nữa, vô cùng rung động và hoảng sợ.

    Rắn mối khổng lồ với số lượng khủng khiếp.

    So với những lần trước, những con rắn mối này không những đông hơn mà còn to lớn hơn.

    Chỉ trong nháy mắt mặt đất bị sụp đổ, đã có ít nhất mấy trăm con rắn mối khổng lồ xuất hiện.

    Hơn nữa, mặt đất bên dưới những con rắn mối khổng này cũng bắt đầu chấn động, những dòng khí lưu nóng như nước nóng phun trào không ngừng xông ra ngoài, cho thấy còn có rất nhiều rắn mối khổng lồ chuẩn bị xuất hiện.

    Khi trước, mỗi một con rắn mối khổng lồ đã là ác mộng của các biên quân Long Xà, mà vào lúc này, điều khiến các tướng lãnh biên quân Long Xà hoảng sợ không chỉ là số lượng đông đúc.

    Các tướng lãnh biên quân Long Xà đều nhớ các con rắn mối khổng lồ có nước da màu xanh lục, nhưng bây giờ lại được thay thế bởi một màu đen nhánh.

    Da thịt của bọn chúng đều căng phồng lên như nham thạch, hơi thở chúng phun ra ngoài cũng vô cùng nóng hổi.

    Mà điều khiến các tướng lãnh biên quân Long Xà này ngạc nhiên và hoảng hốt nhất chính là mỗi một con rắn mối khổng lồ này lại trở nên thô bạo và hung hãn hơn.

    Mặt đất hoàn toàn sôi trào, biến thành đại dương của những con thú khổng lồ.

    Hơn một ngàn con rắn mối khổng lồ từ dưới đất lao ra ngoài, trong lúc hét lớn lên như vậy, chúng đồng loạt nhào tới Thần tượng quân.

    Nếu hình dung một cách đơn giản nhất, hình thể của những con rắn mối khổng lồ này không thể sánh được với những con voi Thần tượng quân, nhưng cùng một lúc lại có mấy con, thậm chí là năm sáu con cùng tấn công một con voi. Hàm răng, móng vuốt nhọn của chúng cắn vào da thịt các con voi khổng lồ, khiến các con khổng lồ tựa như biến thành một con trâu bị mấy con sư tử điên cùng lúc tấn công.

    Lúc bình thường, các con voi khổng lồ Thần tượng quân rất hiếm khi hét lớn, nhưng trong tình cảnh bị nhiều con rắn mối điên cuồng cắn xé như vậy, tất cả voi khổng lồ đều rống lên rung trời.

    Có máu thịt không ngừng vung vẩy ra ngoài.

    Phần lớn người đứng trên hoang nguyên đều đã im lặng.

    Đây không phải là một cuộc giao chiến bình thường nữa, mà chính là một cảnh tượng vốn chỉ nên xuất hiện trong các thần thoại xa xưa.

    Phạm Minh Ninh cũng chết lặng, hắn không còn biết nghĩ gì nữa.

    Hắn và nhiều quân sĩ Thần tượng quân đã có tu vi mạnh hơn trước, nhưng trong nháy mắt các con voi khổng lồ giao chiến với nhiều rắn mối khổng lồ, bọn họ lại tựa như những viên đá nhỏ vậy, dễ dàng bị quét trúng, hất bay lên không trung.

    Có một con rắn mối gào thét, mạnh mẽ cắn lấy Phạm Minh Ninh.

    Bộ giáp hắn ta đang mặc vô cùng chắc chắn, con rắn mối khổng lồ này không thể xé nát được, nên chỉ có thể quăng hắn lên không trung.

    Nhưng hắn còn chưa kịp rơi xuống đất, lại có một con rắn mối khổng lồ khác nhào tới, đánh bay lên không trung tiếp.

    Đội Thần tượng quân mạnh nhất trong lịch sử, nay lại biến thành thức ăn của vô số rắn mối khổng lồ.

    Tiếng rống vang của rắn mối khổng lồ và tiếng xé rách của da thịt bao trùm cả trời đất này, nhưng đây còn chưa phải là tất cả.

    Trong lúc các rắn mối khổng lồ tấn công, dưới mặt đất lại có vô số dây leo đâm thẳng lên, tấn công các quân sĩ bên núi Luyện Ngục.

    Vô số tiếng xé gió và âm thanh ầm ầm cùng lúc xuất hiện.

    Núi Ngao Giác bắt đầu biến thành một tòa pháo đài thực sự.

    ...

    Tiếng ngâm ca của các thần quan núi Luyện Ngục hoàn toàn im bặt, trong cảnh tượng rung động như vậy, bọn chúng bất giác còn lui về sau.

    Trên vương tọa hồn binh, đôi ngươi vốn lạnh lùng và trống rỗng của Trương Bình bắt đầu xuất hiện cảm xúc lạ thường.

    Hai tay của hắn chạm vào vương tọa hồn binh.

    Cả một khung trời nổ vang, vô số lá cờ và màn che xung quanh hắn bị đánh bay ra ngoài, sau đó lơ lửng trên không trung.

    Hắn ta đứng lên.

    Hắn có thể không quan tâm đến sinh tử của tất cả những người này.

    Cho dù là Hỏa khôi, khôi lỗi Thánh sư, trưởng lão núi Luyện Ngục, thậm chí là nguyên cả đội Thần tượng quân này.

    Các tổn thất này vốn sẽ không thể khiến hắn ta cảm thấy như thế nào, nhưng điều khiến hắn không thể chấp nhận được chính là khi hắn đã sử dụng nhiều sức mạnh cường đại như vậy, nhưng không nói đến việc không hủy diệt được núi Ngao Giác, chỉ riêng việc ép Lâm Tịch xuất hiện và ra tay cũng không được.

    Hắn bắt đầu cảm thấy tức giận.

    Hắn biết mình không thể tức giận, nhưng càng biết mình không thể tức giận, hắn lại càng không thể khống chế tâm tình của mình.

    - Lâm Tịch!

    Hắn quát lên một tiếng chói tai.

    Bên ngoài doanh trướng hắn đang đứng, tất cả đồ vật đều bị xé nát, bắn tung ra khắp bốn phương tám hướng.

    Các thần quan núi Luyện Ngục đang đứng cạnh hắn đều hoảng sợ quỳ lạy dưới đất, đồng thời đều hét thảm một tiếng, máu tươi từ trong miệng mũi và tai đều chảy ra ngoài.

    Sau khi quát lên như vậy, ánh mắt của Trương Bình lại hoàn toàn lạnh lùng, giọng nói của hắn ta cũng bắt đầu trở nên lạnh lẽo như băng giá, chậm rãi vang khắp trời đất:

    - Lâm Tịch, ngươi cho rằng làm như vậy có thể chiến thắng được ta sao?

    Âm thanh rống vang của rắn mối khổng lồ và da thịt bị xé rách còn tiếp tục vang lên, nhưng bởi vì giọng nói của hắn, mà cả trời đất tựa hồ đã yên tĩnh lại.

    Bên dưới chân núi Ngao Giác đang bị bụi mù bao phủ, Lâm Tịch từ từ xuất hiện.

    Hắn nhìn Trương Bình đang đứng ngoài xa, trầm mặc một hồi rồi nói:

    - Cho tới nay, cũng chỉ có ngươi muốn chiến thắng ta!
     
    Pisces thích bài này.
  20. Hoài Nam

    Hoài Nam Member
    • 594/746

    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    720
    Quyển 16: Đời người chính là một mặt gương
    Chương 89: Đời người là một mặt gương

    Đội quân mấy vạn kia đã sớm bị những con rắn mối khổng lồ cắn giết, không còn dũng khí chiến đấu nữa, chạy tán loạn khắp nơi.

    Đám rắn mối khổng lồ cũng không truy kích, mà ngay lúc Lâm Tịch lên tiếng đáp lại, toàn bộ chiến trường bỗng nhiên yên tĩnh lại.

    Trương Bình nhìn Lâm Tịch, ánh mắt lạnh lùng của hắn đã bị sắc thái giận dữ và căm hận thay thế.

    - Tại sao ta không thể chiến thắng ngươi?

    Hắn nhìn Lâm Tịch, ghét cay ghét đắng nói.

    - Khi còn trong sơn cốc thí luyện của học viện Thanh Loan, ta chiến thắng nhiều người, nhưng cũng bị người khác đánh bại. Sau khi ra khỏi sơn cốc thí luyện, chúng ta cũng có thể chiến thắng nhiều người lợi hại hơn, thậm chí là chiến thắng niên trưởng Cốc Tâm Âm. Nhưng dù là chiến thắng hay chiến bại như vậy, chúng ta cũng rất vui vẻ.

    Lâm Tịch bình tĩnh nhìn Trương Bình, nói;

    - Nhưng chiến thắng của ngươi thì sao? Ngay cả ngươi cũng không cảm thấy vui vẻ.

    - Chiến thắng dựa trên tình bằng hữu sao?

    Sát ý xuất hiện trong đôi mắt Trương Bình, hắn ta trào phúng nói;

    - Ngươi là Tướng Thần, cả học viện đứng bên cạnh ngươi, ta có thể chiến thắng ngươi sao?

    - Mỗi người chúng ta đều chiến đấu vì học viện.

    Lâm Tịch nhìn Trương Bình, nói:

    - Số lần ta đối mặt với tử vong, đều sẽ không ít hơn ngươi.

    Trương Bình cười lạnh, nói:

    - Đừng nói với ta những lời vô nghĩa như thân làm đệ tử học viện Thanh Loan, hẳn phải vui mừng vì ngươi ngày càng mạnh hơn. Kết quả cuối cùng chính là ngươi trở thành lãnh tụ học viện Thanh Loan, mà ta phải tự sinh tự diệt ở núi Luyện Ngục.

    - Cho nên ngươi cảm thấy không công bình, ngươi cho rằng thế gian này thật ghê tởm.

    Lâm Tịch bình tĩnh nói:

    - Cho nên ngươi mang theo vô số tín đồ đến đây, muốn khiến ta cảm thấy thế gian này cũng thật quá ghê tởm.

    Trương Bình lạnh lùng nhìn Lâm Tịch, nói:

    - Thế gian này vốn rất ghê tởm, những người gọi là thiện lương và chính trực, chỉ là chưa có đủ lợi ích hấp dẫn họ.

    - Về vấn đề tâm tính con người thiện lương hay ác độc như thế nào, chúng ta đã tranh cãi rất nhiều rồi.

    Lâm Tịch lẳng lặng nhìn Trương Bình, nói:

    - Trong lòng mỗi người tự có đáp án của mình. Ta từng nghe có người nói đời người là một mặt gương. Cho đến khi trải qua nhiều chuyện, tiến vào thần nguyên băng tuyết, ta mới hiểu được những lời này.

    - Đời người chính là một mặt gương.

    Lâm Tịch ngẩng đầu lên, nhìn bầu trời bao la đằng sau Trương Bình, trầm tĩnh nói:

    - Ngươi cười với nó, nó cũng cười với ngươi. Ngươi khóc với nó, nó cũng khóc với ngươi. Ngươi đối xử với nó như thế nào, nó cũng đối xử với ngươi như vậy.

    - Thế gian này cũng giống như vậy, ngươi cảm thấy nó luôn không công bình, vậy nó sẽ luôn không công bình. Ngươi cảm thấy nó xấu xí, vậy không thể nhìn thấy điều tốt đẹp của nó được.

    Âm thanh của Lâm Tịch truyền đi khắp nơi, rất nhiều người yên tĩnh lại, lặng lẽ suy nghĩ ý nghĩa của những lời vừa rồi.

    Trương Bình vẫn lạnh lùng nhìn Lâm Tịch, nhất thời không lên tiếng.

    - Hạ phó viện trưởng đã từng nói ngươi sống cả đời, quan trọng nhất chính là lúc đi rồi được an tâm. Người sống ở trên đời, không phải là vì muốn được an tâm, muốn được vui vẻ sao?

    Ánh mắt Lâm Tịch một lần nữa nhìn thẳng vào người Trương Bình, nói:

    - Ngươi nắm hết mọi thứ trong tay thì thế nào? Không phải mỗi ngươi ngươi đều ăn loại côn trùng màu đen ghê tởm kia sao? Ngươi không phải lo lắng tu vi của ta mạnh hơn ngươi sao? Ngươi không mệt mỏi trấn áp những người phản đối mình sao? Nhưng ngươi vốn không cần phải làm như vậy. Khi ngươi từ núi Luyện Ngục trở về, chúng ta đã nói với ngươi rằng chiến tranh hoàn toàn kết thúc, như vậy ngươi hoàn toàn có thể có một cuộc sống yên tĩnh ở Vân Tần hay bất cứ đâu ở Đại Mãng, ngươi hoàn toàn có thể đi dạo trên đường phố, thưởng thức nhân sinh thế gian. Ngươi có thể đi đến những nơi có cảnh đẹp để ngắm hoa, có thể tới những nơi mình thích để uống rượu. Ngươi có thể mỗi ngày làm những gì Tần Tích Nguyệt thích, hoặc nghĩ làm thế nào để nàng ta thích mình. Tất cả những việc này không xinh đẹp sao? Bây giờ thì thế nào? Mặc dù ngươi có thể chiến thắng ta, giết chết ta, như vậy cho dù ngươi có thể cướp lấy bất cứ kẻ nào, ngươi cảm thấy vui vẻ sao?

    Trương Bình lạnh lùng nhìn Lâm Tịch, im lặng một hồi lâu.

    Nhưng ngay sau đấy, hắn ta lại cất tiếng với giọng nói càng ghét cay ghét đắng hơn, lạnh nhạt nói:

    - Ngươi cho rằng ngươi có tư cách dạy dỗ ta?

    - Ngươi sai rồi. Thật ra, ngươi cho ta thời gian nói chuyện như vậy cũng chỉ vì muốn mọi người nhìn thấy chúng ta đã sai, ngươi muốn mọi người biết tại sao ngươi làm như vậy.

    Lâm Tịch nhìn hắn, lắc đầu nói.

    Trương Bình trầm mặc một hồi, trào phúng:

    - Cho nên, cũng như Lý Khổ đã từng nói, tất cả chỉ là giả dối, cuối cùng cũng phải xem sức mạnh của ai mạnh hơn.

    - Không chỉ là sức mạnh của riêng ta.

    Lâm Tịch nghĩ tới câu nói "không phải chỉ có mình ta chiến đấu'', mà bỗng cảm thấy buồn cười và ấm áp, nhưng cũng cảm thấy thật kiêu ngạo. Nên hắn tươi cười, một nụ cười kiêu ngạo và chan hòa, nói với Trương Bình:

    - Hoa Ma Nhãn hẳn có thể giúp ngươi hứng khởi hơn, nên ngươi cảm thấy tốt hơn, mạnh mẽ hơn. Nhưng Mông Bạch lại phát hiện ra bí mật này, nên hoa Ma Nhãn của ngươi đã bị Mông Bạch phá. Văn Hiên Vũ vì muốn tiêu diệt những thần quan đã có sức mạnh của ngươi mà đi vào Thiên Ma ngục nguyên, bí mật Thần tượng quân của ngươi đã bị hắn phá. Mộ Sơn Tử từng là kẻ thù của ta, nhưng hắn luôn chiến đấu vì học viện, hắn phát hiện chỗ nuôi đám côn trùng màu đen của ngươi, nên đã đoạn tuyệt bọn côn trùng đó. Thủ đoạn mê hoặc lòng người của ngươi cũng bị Đại Đức Tường phá, giúp người Vân Tần lương thiện nhận ra được mọi việc...Những việc đó đã khiến ngươi mất công dàn dựng, nhưng cuối cùng cũng không thể ép ta ra tay, không thể ép ta chủ động xuất hiện trước mặt ngươi.

    Trương Bình nhìn thấy nụ cười thật tươi của Lâm Tịch, hắn không trả lời bất kỳ vấn đề nào của Lâm Tịch, chỉ chậm rãi nói:

    - Ngay từ ban đầu, chính nụ cười này của ngươi khiến ta cảm thấy chán ghét vô cùng.

    - Ta phải cười.

    Lâm Tịch nhìn Trương Bình, nói:

    - Bởi vì bây giờ ngươi là kẻ thù của ta.

    - Ngươi có thể kéo dài thời gian, có thể khiến ta tức giận hơn.

    Trương Bình nhìn Lâm Tịch, trêu chọc:

    - Nhưng thật đáng tiếc, bởi vì dù thế nào đi nữa, thê tử ngươi yêu mến đã chết trên tay ta, rất nhiều bạn tốt của ngươi cũng chết trên tay ta. Ta sẽ tiếp tục giết chóc, người bên cạnh ngươi mỗi ngày sẽ ít đi.

    Trương Bình nói như vậy là muốn Lâm Tịch phải tức giận, mà Lâm Tịch đúng là không thể không tức giận.

    Hai tay Lâm Tịch khẽ run rẩy.

    Nhưng ngay lúc này, trong một mảnh đất đã bị sụp đổ xuống vì những con rắn mối khổng lồ xuất hiện, bỗng nhiên có một âm thanh vang lên.

    - Thật khiến ngươi thất vọng, mạng của ta cứng lắm đấy.

    Giọng nói này thật khiến người nghe cảm thấy không thoải mái, tựa như ai cũng đang thiếu hắn ta mấy lượng bạc vậy. Khi chiến đấu với chưởng giáo núi Luyện Ngục ở Thiên Diệp quan, giọng nói này đã từng xuất hiện, mà dù là Lâm Tịch hay Trương Bình, cả hai đều rất quen thuộc giọng nói này.

    Lâm Tịch khẽ ngừng thở.

    Khuôn mặt Trương Bình cũng ngẩn ra.

    Từ Sinh Mạt chậm rãi bước ra ngoài, quay đầu nhìn Lâm Tịch một cái, rồi đi về sau Lâm Tịch.

    Đúng là Từ Sinh Mạt.

    Lâm Tịch cảm thấy rung động, ngay cả Nam Cung Vị Ương cũng đang kích động.

    Từ Sinh Mạt đáng lẽ phải chết ở học viện Lôi Đình rồi, nhưng bây giờ hắn ta còn sống, vậy những người kia....

    - Trương Bình, ngươi phải thất vọng rồi.

    Một giọng nói thanh thúy vang lên.

    Lâm Tịch ngơ ngẩn.

    Một cô gái xinh đẹp và cao gầy bước ra ngoài.

    Hắn nhìn cô gái này, tựa như đây là lần đầu tiên nhìn thấy nàng vậy, tựa như đây là ven hồ Linh Hạ.

    - Trương Bình, ngươi phải thất vọng rồi.

    Càng có nhiều giọng nói hơn xuất hiện, Biên Lăng Hàm và Khương Tiếu Y bước ra ngoài.

    Hốc mắt Lâm Tịch khẽ đỏ lên, há miệng muốn nói gì đấy, nhưng cuối cùng lại không nói được, chỉ là bật cười lớn.

    Tiếng hít thở của Trương Bình ngày càng nặng nề hơn.

    Thân thể của hắn khẽ rung động, cả khuôn mặt gần như bị biến dạng.

    - Các ngươi không bị hắn giết chết ở học viện Lôi Đình, vậy tại sao lại lừa gạt chúng ta đến tận bây giờ?

    Nam Cung Vị Ương nhìn Cao Á Nam, chân thành hỏi.

    - Bởi vì chúng ta muốn cho hắn một niềm vui.

    Cao Á Nam nắm lấy tay Lâm Tịch, nhìn vào mắt Lâm Tịch, vui mừng nói:

    - Bởi vì Trương Bình hiện giờ là kẻ thù của chúng ta, chúng ta muốn phản kích.

    - Hiện giờ ngươi nhất định rất tức giận, nhưng ngươi lại không dám tức giận, đáng thương quá. Nếu ta là ngươi, ta đã tự sát rồi đấy.

    Từ Sinh Mạt nói chuyện với giọng điệu chanh chua.

    Trong trận chiến thành Trung Châu, Trương Bình đã đích thân giết chết nhiều người của học viện Thanh Loan, những người đó chưa chắc là lão hữu của Từ Sinh Mạt, nhưng ít ra cũng từng là bạn học cũ của Từ Sinh Mạt, nên so sánh với lúc bình thường, vẻ mặt và giọng điệu của Từ Sinh Mạt bây giờ còn khắc bạc và chanh chua hơn.

    Trương Bình ngẩng đầu lên.

    Đôi mắt của hắn biến thành màu đỏ tím.

    Máu trong người hắn đang bốc cháy.

    Hắn muốn nhìn thấy Tần Tích Nguyệt, nhưng vào lúc này Tần Tích Nguyệt lại không xuất hiện trong tầm mắt hắn. Hắn muốn giết chết những người bên cạnh Lâm Tịch, để cho Lâm Tịch không thể cười nữa, nhưng những người hắn tưởng rằng đã chết, bây giờ lại còn sống, còn khiến Lâm Tịch cười tươi hơn bao giờ hết.

    Hắn rốt cuộc tức giận, tức giận hơn bất cứ lúc nào.

    - Vậy ngươi hãy chết trước đi!

    Hắn nhìn Từ Sinh Mạt, nói một câu như vậy.

    Ngay lúc nói câu này, một thanh trường thương kim loại không biết từ nơi nào bay đến đã nằm gọn trong tay hắn, bị hắn ném mạnh ra ngoài.

    Khoảng cách giữa hắn và Từ Sinh Mạt trên chiến trường hiện giờ, ít nhất phải cách xa hơn mấy ngàn bước.

    Nhưng sau khi hắn ném ra ngoài, toàn bộ trường thương, ngay cả kim loại bên trong cũng hoàn toàn bị đốt cháy, hóa thành một luồng lửa lao tới Từ Sinh Mạt với một tốc độ và sức mạnh vô cùng khủng khiếp. Sức mạnh và tốc độ này đã hoàn toàn vượt khỏi cảm giác cực hạn của Từ Sinh Mạt, khiến Từ Sinh Mạt không thể ngăn cản được.

    Âm thanh nổ vang xé rách không khí liên tục xuất hiện.

    Luồng lửa nóng cháy này sắp rơi vào người Từ Sinh Mạt.

    Nhưng ngay lúc này Lâm Tịch lại vung tay lên, có một luồng phi kiếm màu vàng đánh vào luồng lửa này.

    Luồng lửa kim loại nóng cháy bị đánh tan, biến thành một đám khói trắng bốc cao lên trời.

    - Trừ khi ngươi có thể giết chết ta.

    Lâm Tịch nhìn Trương Bình, chân thành nói.
     
    Pisces thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này