1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Huyền huyễn Trạch Thiên Ký - Tác giả: Miêu Nị - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi Nhi.., 9/5/17.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 19: Tân sinh của Quốc Giáo học viện (Hạ)
    Lĩnh hội tinh thần của ai? Giáo Hoàng đại nhân . Là dạng tinh thần gì? Vậy thì cần phải hướng về ấn giám và chữ ký của Giáo Hoàng đại nhân suy tư nhiều hơn, muốn lấy mọi thứ từ sâu trong linh hồn của mình ra sử dụng, đại khái mới có thể đến gần thêm tinh thần thế giới mênh mông như Tinh hải của Giáo Hoàng đại nhân sao.

    Lúc Tân giáo sĩ rời khỏi phòng của hồng y giáo chủ đại nhân, nghĩ tới câu nói cuối cùng, sắc mặt vẫn tái nhợt, tâm thần vẫn không yên. Hắn đã tính toán rất nhiều phương án, lại vẫn không thể tìm được phương án chính xác nhất. Chẳng lẽ Giáo Hoàng đại nhân thật sự quyết ý chấn hưng Quốc Giáo học viện một lần nữa hay sao? Tại sao trong kinh đô không có một chút phong thanh nào? Tại sao phải chọn lựa một học sinh tuổi còn trẻ như vậy để làm chuyện này? Vấn đề mấu chốt nhất là vấn đề lịch sử của Quốc Giáo học viện còn chưa giải quyết, ai dám chạm vào nó chứ?

    Hắn đi tới trước mặt Trần Trường Sinh, tất cả suy tư đành phải kết thúc, cho nên hắn dùng thời gian đi hơn mười bước, quyết định chính mình nên làm thế nào, đeo lên nụ cười dối trá, nói: "Đây là danh sách cùng với chìa khóa, nhưng ngươi có thể không rõ ràng lắm, trên danh sách của Quốc Giáo học viện cho dù vẫn còn có người, chúng ta cũng rất khó tìm bọn họ trở về."

    Trần Trường Sinh nhận lấy danh sách lật hai trang, phát hiện giấy đã rất cũ kỹ, các cái tên phía trên phần lớn đều đã bị gạch bỏ, hỏi: "Vậy làm sao bây giờ?"

    Tân giáo sĩ nghĩ thầm chẳng lẽ đây là chuyện của mình sao? Nghĩ thì nghĩ như vậy, nhưng tuyệt đối sẽ không nói vậy, hắn đã quyết định chủ ý, chỉ cần mình không cần thay Quốc Giáo học viện reo hò trợ uy, không liên lụy tới mưu kế của các đại nhân vật, tại trong phạm vi quyền hạn của mình sẽ đáp ứng tuyệt đối: muốn tiền có tiền, muốn người có người.

    "Ngươi cảm thấy... học ở Quốc Giáo học viện, bây giờ còn muốn thêm cái gì?" Hắn nhìn ánh mắt của Trần Trường Sinh hỏi dò.

    Trần Trường Sinh suy nghĩ một lát rồi nói: "Muốn cái gì cũng được sao?"

    "Ngươi muốn ta đem lão sư của Thiên Đạo viện điều động đến Quốc Giáo học viện... sợ rằng không được."

    Tân giáo sĩ cười nói, cũng biết câu này của mình cũng không khôi hài, ngược lại lộ vẻ có chút bất đắc dĩ.

    Trần Trường Sinh nói: "Ta muốn có người."

    Tân giáo sĩ thu lại nụ cười, nghiêm nghị nói: "Muốn bao nhiêu người?"

    Trần Trường Sinh thật tình nói: "Muốn rất nhiều người."

    Tân giáo sĩ vẻ mặt không thay đổi, hai tay hơi hàn lãnh, nghĩ thầm chẳng lẽ đúng như giáo khu đại nhân suy đoán, Giáo Hoàng đại nhân muốn một lần nữa bắt đầu dùng Quốc Giáo học viện... ẩn giấu rất nhiều mục đích mà không ai biết? Không thì tại sao thiếu niên học này lại mở miệng đòi người, hơn nữa còn cần rất nhiều người? Nếu quả thật muốn làm chuyện gì phạm húy, vậy phải làm thế nào?

    "Ta có thể hỏi một chút... Nguyên nhân ngươi muốn rất nhiều người là gì được không?"

    Hắn quan sát ánh mắt của Trần Trường Sinh nói từng câu từng chữ, vẻ mặt cực kỳ nghiêm túc, cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cự tuyệt, sau đó xoay người chạy trốn.

    Trần Trường Sinh không cảm nhận được sự lo lắng của hắn, cho dù cảm giác được, cũng không thể nào hiểu, nói: "Quốc Giáo học viện diện tích không nhỏ, kiến trúc phần lớn đã lâu năm không được tu sửa, cho dù công việc tu sửa có thể làm từ từ, nhưng muốn ở bên trong đọc sách, dù sao cũng phải quét dọn một chút, nếu như không đủ người, chỉ sợ sẽ trì hoãn rất lâu ."

    Tân giáo sĩ nghe lời này, hít sâu một hơi, không phải là sợ, chẳng qua hơi bất ngờ. Lo lắng Trần Trường Sinh sẽ đổi ý, không chút do dự nói: "Ta sẽ lập tức ra lệnh xuống dưới, nhân thủ điều động được sẽ không ít, tạm thời ta sẽ điều động chút ít tạp dịch tới trước, không, ta sẽ tự mình mang theo tạp dịch đưa ngài trở về."

    Nói xong câu đó, hắn thân mật vỗ vỗ bả vai Trần Trường Sinh, sau đó vịn cánh tay của Trần Trường Sinh, hướng ngoài giáo khu xử đại sảnh đi tới. Trong ngày thường Tân giáo sĩ nghiêm túc vô cùng, lại thân mật với một học sinh như vậy, hình ảnh này không biết đưa tới bao nhiêu ánh mắt, tự nhiên cũng dẫn phát một chút nghị luận.

    ...

    ...

    "Trần Trường Sinh thật sự vào Quốc Giáo học viện sao?"

    "Đúng vậy... sau khi Ninh bà bà rời đi, qua không lâu hắn đã tới giáo khu xử."

    Trong thư phòng của Đông Ngự thần tướng phủ, sau hai câu đối thoại đơn giản này, không gian nhanh chóng lâm vào trầm mặc.

    Từ Thế Tích vẻ mặt đạm mạc, nhìn Hoa bà bà có chút bất an, nói: "Nếu là ý tứ của bên kia, chuyện này tạm thời không cần lo nữa."

    Từ phu nhân ở bên cạnh lo lắng nói: "Vì sao bỗng nhiên xảy ra biến hóa như thế?"

    Từ Thế Tích nói: "Ta mời nàng ra mặt giải quyết vấn đề của Trích Tinh học viện, không muốn vì tiểu tử kia mà hi sinh nhân tình lớn như thế, nên đã đem chuyện hôn ước nói cho nàng biết, lại thông qua nàng bẩm báo cho Thánh Hậu nương nương, nếu như vậy những chuyện nàng làm sẽ là chuyện đương nhiên."

    Từ phu nhân gương mặt có thần sắc lo lắng nói: "Vấn đề là Ninh bà bà nói hai câu nói kia, muốn tiểu tử kia sống? Trong cung tại sao lại để ý tới chuyện nhỏ này?"

    Từ Thế Tích nhìn Hoa bà bà một cái.

    Hoa bà bà cúi đầu, nhẹ nói nói: "Đêm hôm qua, Sương Nhi cô nương vào cung một chuyến, nghe nói tiểu thư gửi thư hồi đáp."

    Từ phu nhân nghe lời này, có chút không vui, nói: "Đứa nhỏ này, không viết thư cho cha mẹ, viết thư cho người ngoài làm chi?"

    Từ Thế Tích khẽ cau mày, không muốn nghe những lời này, nói: "Hôn nhân đại sự, cha mẹ mới có thể làm chủ, cho dù Thánh Hậu nương nương lão nhân gia cũng sẽ không để ý tới, ngươi lo lắng chuyện đó làm gì? Cho Mạc Vũ cô nương chút ít mặt mũi, tạm thời để cho tiểu tử kia sống, nếu hắn vẫn không chịu an phận, chúng ta đề nghị cũng không muộn."

    Từ phu nhân nói: "Chỉ lo đứa bé kia nếu tương lai tiến triển rất nhanh, sẽ ghi hận trong phủ."

    Từ Thế Tích bỗng nhiên nở nụ cười, có chút thâm ý nói: "Tiến triển rất nhanh?"

    Từ phu nhân nhìn nụ cười của phu quân nhà mình như thế cảm thấy có chút sợ, không dám tiếp tục hỏi nữa, phất tay ý bảo Hoa bà bà lui ra, thấp giọng nói: "Lúc trước Trần Lưu Quận Vương phái người mời lão gia dự tiệc, rốt cuộc có đi hay không? Tuy nói hắn được Thánh Hậu nương nương thưởng thức, nhưng thân phận của hắn cũng rất đặc thù, cảm thấy không đi là tốt nhất."

    Từ nhiều năm trước, hành động lần cuối cùng cố gắng đem Thánh Hậu nương nương từ trên ghế rồng mời xuống của hoàng tộc bị trấn áp trong biển máu, tất cả hoàng tộc đệ tử đời thứ ba trở xuống, đã bị mời ra khỏi kinh đô, đưa tới các châu quận giám thị, chỉ có Thế tử của Tương Vương phủ Trần Lưu bởi vì tuổi quá nhỏ được lưu tại trong vương phủ ở kinh đô.

    Cũng chính bởi vì tuổi rất nhỏ, cho nên Thánh Hậu nương nương đồng ý cho hắn vào cung cùng với Bình Quốc công chúa điện hạ còn có Mạc Vũ cô nương học tập, hai người ở chung cùng uống cùng ăn, tình cảm sâu đậm, hắn cũng chẳng khác nào do Thánh Hậu nương nương chăm sóc trưởng thành, cho nên Thánh Hậu đối với hắn có phần coi trọng, sau khi trưởng thành cũng không đưa khỏi kinh đô, thậm chí trực tiếp để cho hắn làm Quận Vương.

    Dĩ nhiên, cũng có rất nhiều người cho rằng Thánh Hậu nương nương đối xử với Trần Lưu Quận Vương tốt như thế, trừ tình cảm nhiều năm, cùng với Trần Lưu Quận Vương hôm nay tại triều đình và dân gian danh tiếng vô cùng tốt ra, trọng yếu nhất chính là, Thánh Hậu nương nương nhìn mặt của hắn , hẳn là rất dễ dàng nhớ tới năm đó mấy đứa con trai của mình đã chết đi.

    Nhưng vô luận lý do là gì, Trần Lưu Quận Vương đúng là một thành viên trong hoàng tộc, trên người có dòng máu của hoàng thất, không ai tin tưởng Thánh Hậu nương nương không hề cảnh giác đối với hắn, mà Từ Thế Tích thân là Đông Ngự thần tướng được Thánh Hậu nương nương coi trọng, tham dự tiệc rượu chuyện này quả thật không ổn.

    Nghe phu nhân nói, Từ Thế Tích trầm mặc chốc lát, nói: "Không sao cả, Quận Vương đã liên tục nhắn nhủ thiện ý, nếu ta vẫn cứ khoe khoang thân phận, Quận Vương không thích, trong cung cũng sẽ có ấn tượng không tốt với ta, thần tử quá mức biệt lập cũng không phải là thần tử tốt, hơn nữa, Thánh Hậu nương nương tâm như gương sáng, biết Trần Lưu Quận Vương chỉ muốn thông qua ta tạo dựng quan hệ với Thu Sơn gia, chiếu cố một chút Tương Vương tại phía nam chịu khổ, chuyện hiếu tâm như thế, Thánh Hậu nương nương ý chí như biển, như thế nào để ý? Rồi lại nói Tương Vương trung thực cả đời, cho dù Thánh Hậu trực tiếp đem hắn triệu về kinh cũng rất bình thường."

    Từ phu nhân không nói gì, tâm tình có chút khẩn trương, nàng hiểu tính tình của Từ Thế Tích hơn ai khác, hắn ngày thường cô thanh ít nói, lúc này lại giải thích nhiều như thế, tự nhiên không phải giải thích cho mình nghe, vậy là giải thích cho ai nghe? Chỉ có thể nói rõ bản thân hắn cũng không cách nào xác nhận những lời này đến tột cùng có ý nghĩa hay không.

    Nhưng cho dù như vậy, hắn vẫn muốn đi tới yến tiệc của Trần Lưu Quận Vương, chuyện này nói rõ điều gì?

    Từ Thế Tích nói xong lời này, khẽ nhíu mày, cũng phát hiện biểu hiện của mình có chút vấn đề, bình ổn tâm thần, nhìn phu nhân mỉm cười nói: "Ngươi cũng không cần quá lo lắng... Tên tiểu tử kia không thể nào có bất kỳ tiền đồ gì được, Mạc Vũ cô nương để cho hắn tiến vào Quốc Giáo học viện, vốn có ý tứ này."

    Cái tên Quốc Giáo học viện, nghe qua quả thật rất giỏi, có thể lấy Quốc Giáo làm tiền tố, thế nào cũng không kém hơn Thiên Đạo viện hoặc Trích Tinh học viện, trên thực tế, trong mấy trăm năm trước cho tới lịch sử lâu dài trước đó, Quốc Giáo học viện quả thật vẫn luôn là học viện tốt nhất và khó tiến vào nhất của kinh đô.

    Nhưng hiện tại, Quốc Giáo học viện cũng đã sớm suy tàn như lá mùa thu, bị mọi người quên lãng, ở trong Quốc Giáo nội bộ không có bất kỳ địa vị, nếu như giống mấy năm trước lặng yên không một tiếng động cũng thôi, nhưng chỉ cần nổi lên chút tin tức, sẽ bị khắp nơi công kích, nếu không các học sinh cùng lão sư ở nơi này làm sao chỉ trong một thời gian ngắn đã tản mạn khắp nơi không còn?

    Quốc Giáo học viện biến thành bộ dạng như hôm nay, liền phải nói đến mấy chục năm trước chuyện cũ, năm đó viện trưởng Quốc Giáo học viện kiêm nhiệm Quốc Giáo đại chủ giáo, chính là đồng môn sư huynh của Giáo Hoàng đại nhân, ở Quốc Giáo nội bộ địa vị gần bằng Giáo Hoàng, được tôn sung vô cùng, chính là Thánh nữ giáo phái phía nam cũng phải xếp dưới hắn, có thể nói là một đại nhân vật trong lịch sử Quốc Giáo.

    Theo đạo lý mà nói, đạt đến địa vị như Quốc Giáo học viện viện trưởng, hẳn phải rất thỏa mãn mới đúng, nhưng lòng người tựa như tinh thần trên bầu trời, rất khó tìm hiểu rõ, càng không thể nào nhìn thấu, Quốc Giáo học viện viện trưởng vì tranh đoạt địa vị Giáo Hoàng, nhưng không được Thánh Hậu ủng hộ, hắn lại cấu kết cùng di lão di thiếu trong hoàng tộc, cố gắng lật đổ sự thống trị của Thánh Hậu nương nương, kết quả trong một đêm thảm bại, Quốc Giáo học viện viện trưởng bị Giáo Hoàng đại nhân đích thân trấn áp hóa thành tro tàn, mà Quốc Giáo học viện là hậu thuẫn vững chắc nhất của hắn tự nhiên cũng bị huyết tẩy.

    Sau đêm hôm đó, cũng có người từng cố gắng khôi phục vinh quang của học viện, nhưng mà dưới ánh mắt của hai vị đại nhân vật đứng đầu trên thế gian này là Thánh Hậu nương nương cùng Giáo Hoàng đại nhân đương đại, Quốc Giáo học viện học sinh không thể nào có tiền đồ, cho nên chỉ hai năm sau, Quốc Giáo học viện đã không thể thu được học sinh, lão sư tự nhiên cũng chỉ có thể rời đi.

    Cứ như vậy, Quốc Giáo học viện từng vinh quang vô hạn, biến thành quỷ viên âm trầm.

    Cho đến hơn mười năm sau, Quốc Giáo học viện một lần nữa nghênh đón tân sinh.

    Tên tân sinh kia tên là Trần Trường Sinh.

    "Nhập học?"

    "Không phải, đó là lưu vong."

    "Tân sinh?"

    "Không phải, đó là thâm uyên vĩnh viễn không thể thoát ra được."

    Từ Thế Tích mặt không chút thay đổi đưa ra kết luận.
     
  2. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 20: Trang thứ nhất
    Cho dù là vực sâu không đáy, cũng không thể vĩnh viễn không ra được, sở dĩ Từ Thế Tích đưa ra phán đoán tàn nhẫn mà kiên định đối với vận mệnh của Trần Trường Sinh như thế, là bởi vì hắn rất rõ ràng, ở phía trên Quốc Giáo học viện vực sâu có hai cái gông xiềng không ai có thể đột phá nổi —— Thánh Hậu nương nương và Giáo Hoàng đại nhân.

    Mặc dù Giáo Hoàng đại nhân khoan dung từ ái, đã cách nhiều năm cừu hận nhạt dần, lần nữa nhớ tới tình đồng môn cùng Quốc Giáo học viện viện trưởng năm đó, không đành lòng để cho Quốc Giáo học viện thật sự trở thành lịch sử, nguyện ý nhắm mắt lại không để ý, như vậy Thánh Hậu nương nương thì sao? Năm đó Quốc Giáo học viện là lực lượng quan trọng nhất của cựu hoàng tộc chống đối với nàng, nàng làm sao có thể cho phép Quốc Giáo học viện tỏa sáng một lần nữa chứ?

    Ai cũng biết, trong từ điển của Thánh Hậu nương nương từ trước đến giờ không có hai chữ khoan thứ, vô số hoàng tộc đệ tử chìm trong vũng máu cùng với Chu Thông đại nhân có thể hù dọa làm cho đứa trẻ ngừng khóc giữa đêm khuya đều là minh chứng rõ ràng. Quốc Giáo học viện muốn thu tân sinh? Trừ phi Thánh Hậu nương nương thối vị hoặc chết đi, nhưng Thánh Hậu nương nương sẽ thối vị hay sao? Có người nào có thể giết chết nàng sao? Không có, vực sâu sẽ mãi là vực sâu.

    Trần Trường Sinh trở về khách sạn, như bình thường dùng một khắc thời gian để tắm rửa, sau đó đem xiêm y cùng với vớ giặt sạch một lần, dùng khăn lông trắng noãn đem làn tóc ẩm ướt lau khô một lần, mặc vào xiêm y sạch sẽ nhẹ nhàng khoan khoái, cầm một bình trà xanh vô cùng nhạt, đi tới trên ghế trúc dưới tàng cây trong viện ngồi xuống, bắt đầu ngắm sao.

    Làm một người cực kỳ trân quý thời gian, trời sao mặc dù xinh đẹp mê người, hắn cũng chỉ cho phép chính mình ngắm mấy lần, từ vị trí tinh thần vĩnh hằng bất biến lần nữa đạt được chút lực lượng tinh thần, hắn từ trong lòng ngực lấy ra phong thư tiến cử có Giáo Hoàng đại nhân ký tên, bắt đầu suy tư những chuyện hôm nay.

    Ở trong hành lang của giáo khu xử đứng nửa ngày, hắn mới nhớ tới phong thư tiến cử này, sau đó hắn mới chính thức hiểu được Giáo Hoàng đại nhân ký tên ý vị thế nào, Tân giáo sĩ phản ứng lúc trước ngạo mạn sau đó cung kính đã quá mức rõ ràng, không khỏi mang đến cho hắn rất nhiều thuận lợi, cũng không thể tránh khỏi mang đến rất nhiều nghi vấn.

    Tại sao vị Ninh bà bà kia lại đem phong thư tiến cử này cho mình? Nếu như chỉ muốn mình câm miệng, thậm chí giao ra hôn ước, hắn tin tưởng các đại nhân vật có lực lượng mà chính mình khó có thể tưởng tượng sẽ có vô số phương pháp để làm, nhưng cuối cùng lại sử dụng phương pháp rất khó lý giải này, phong thư tiến cử này... tựa như muốn đền bù sự thiệt thòi của hắn.

    Đối phương muốn đền bù cho mình cái gì? Đối với việc hôn ước trầm mặc không nói? Hay là Quốc Giáo học viện thật không phải là nơi để đến? Hắn nhớ rất rõ ràng, lúc ấy Ninh bà bà đã nói, đây là lựa chọn tốt nhất đối với tất cả mọi người, chỉ ngoại lệ với riêng mình hắn, Quốc Giáo học viện rốt cuộc có vấn đề gì?

    Hắn biết lịch sử quang huy của Quốc Giáo học viện trước kia, nhưng sự kiện khiến cho Quốc Giáo học viện biến thành quỷ viên phát sinh mười mấy năm trước, cách hiện tại quá gần, Thánh Hậu đương triều, chuyện này tự nhiên không thể ghi vào đạo tàng, hắn chỉ có thể thông qua phản ứng của Tân giáo sĩ đưa ra suy đoán—— Tân giáo sĩ trước ngạo mạn sau cung kính, nhưng rất rõ ràng còn muốn giữ một khoảng cách với mình, Giáo Hoàng đại nhân tiến cử cũng chưa hoàn toàn phát huy được tác dụng, điều này nói rõ Quốc Giáo học việncó vấn đề, thậm chí ở một trình độ nào đó có thể xóa tan uy thế của Giáo Hoàng đại nhân.

    Suy nghĩ một chút, không thể hiểu được, hắn quyết định không lãng phí thời gian tiếp tục phỏng đoán nữa, cho dù có vấn đề gì, hắn cũng không quan tâm. Điều mà hắn muốn, vốn cũng không phải là các đại nhân vật này muốn, hắn không nghĩ cần hôn sự, chỉ muốn đạt được tư cách trực tiếp tham gia đại triêu thí, đồng thời, hắn muốn đọc sách.

    Thanh Đằng Lục Viện có rất nhiều sách, về chuyện này sư phụ không hề gạt hắn.

    Sáng sớm năm giờ tỉnh giấc, dựa theo lịch trình mỗi ngày như của mười bốn năm qua chuẩn bị, lại dùng chút thời gian sửa sang hành lý, mang đến xe ngựa hôm qua đã gọi, hướng về ánh sáng mặt trời, rời khỏi khách sạn đã sinh sống mấy ngày, đi tới Quốc Giáo học viện ở thành bắc phụ cận với hoàng cung.

    Gian phòng khách sạn hắn cũng chưa trả lại, bởi vì hắn không thiếu tiền, cũng bởi vì hắn biết mình khẳng định sẽ có lúc trở về —— chờ ngày mà hắn trở về, hắn sẽ không đứng ở sân sau khách sạn nhìn Thiên Thư lăng ở phương xa mà ngưỡng mộ, mà nhất định có thể bước vào Thiên Thư lăng, đứng gần xem xét kỹ lưỡng những tấm bia đá trong truyền thuyết.

    Sâu trong bách hoa hạng, không giống mười năm qua vắng lạnh tĩnh lặng, tiếng người xôn xao, mấy trăm tạp dịch phụ nhân, cầm lấy các loại công cụ đang bận rộn, nhìn trong sân cỏ đang cắm cây cuốc, những người này hẳn là làm việc từ hôm qua đến giờ, vẫn không có nghỉ ngơi.

    Trần Trường Sinh đem hành lý cầm đến ven hồ, phát hiện Tân giáo sĩ quả nhiên không xuất hiện, càng thêm xác định phỏng đoán của mình, cũng may chuyện ngày hôm qua Tân giáo sĩ đã đồng ý không phát sinh bất cứ vấn đề gì, học viện hôm qua nhìn còn giống như nghĩa trang, lúc này theo cỏ dại bị thanh trừ, dây leo bị cắt bỏ, dần dần khôi phục bộ dáng trước đây.

    Ban công đã thành phế tích, tự nhiên không thể sửa sang hoàn hảo nhanh như thế, nhưng mấy trăm người làm việc ngày đêm không nghỉ, ít nhất để cho bề ngoài kiến trúc một lần nữa có chút ít dáng vẻ, nhất là mấy tràng tiểu lâu trong rừng, đã được quét dọn tương đối sạch sẽ, đợi mùi nấm mốc tiêu trừ, hẳn là có thể vào đó ở.

    Mấy trăm người ở trong học viện vất vả cần cù quét dọn, cũng là nhân viên của Quốc Giáo Thiên Đức điện, năm trước chịu trách nhiệm công việc quét dọn Thiên Đạo viện và các học viện khác, mặc dù không rõ ràng lắm tại sao lại phải sửa sang Quốc Giáo học viện đã sớm tan hoang, nhưng làm việc rất là thuần thục, mặc dù thức đêm quét dọn cũng không có giảm đi hiệu suất.

    ...

    ...

    Ánh nắng chậm chạp dời đi, công việc quét dọn tiểu lâu đã cơ bản kết thúc, Trần Trường Sinh mang theo hành lý, ở trong ánh mắt tò mò kính sợ của nhân viên tạp dịch, đi vào mấy tiểu lâu gần với tàng thư quán, vẫn là mùi nấm mốc, mặc dù so với hôm qua đã phai nhạt không ít, nhưng vẫn có thể rõ ràng ngửi được, xem ra cho dù đã dọn dẹp sạch sẽ, cũng cần vài ngày mới có thể tiêu trừ hoàn toàn.

    Đối với mùi nấm mốc, hắn thật sự không thích, đem hành lý cất kỹ sau đó không hề dừng lại, trực tiếp xoay người đi ra khỏi tiểu lâu, đi tới tàng thư quán ở ngay sát vách.

    Dựa theo thỉnh cầu của hắn hôm qua, không cần quét dọn tàng thư quán ——chìa khóa ở trong tay hắn, người khác cũng không có cách nào đi vào quét dọn —— lúc này nhân viên của Thiên Đức điện làm việc đều ở chủ lâu cùng với mấy tòa lầu các chung quanh , bốn phía tàng thư quán không có một bóng người, thanh tĩnh không tiếng động.

    Hắn đi lên thềm đá, đi tới trước cửa, lấy ra chiếc chìa khóa nhận được từ giáo khu xử, cắm vào chiếc khóa thanh đồng cũ, theo chìa khóa cắm vào, vết gỉ sét cũ kỹ tựa như bị bào ra, sau đó rơi trên mặt đất, sau đó một thanh âm lách tách vang lên, giống như có tảng đá rơi xuống đất, vừa lúc rơi vào trong hố cát nho nhỏ, làm cho người ta cảm giác đặc biệt thoải mái.

    Chiếc chìa khóa nhẹ chuyển, thuận trơn không tiếng động, Trần Trường Sinh rõ ràng cảm giác được, khóa thanh đồng như có cơ quan bị kích thích, sau đó ai về chỗ nấy, đồng thời đạo khí tức mà hắn cảm ứng được cũng tùy theo chậm rãi thu liễm vào sâu trong cái khóa, cả quá trình rất là thần kỳ.

    Hắn đẩy cửa bước vào, nghênh đón hắn là từng dãy giá sách, giá sách kéo dài vào trong bóng đêm của tàng thư quán, không thấy điểm cuối, làm cho người ta cảm thấy thị giác bị kích thích mãnh liệt, trên giá sách chất đầy các cuốn sách khác nhau, hắn nhìn hình ảnh này cảm thấy cực kỳ vui sướng, đợi phát hiện nơi đây tro bụi không nhiều giống như hôm qua chứng kiến, càng cao hứng hơn nữa.

    Quốc Giáo học viện đã hoang phế nhiều năm, bàn ghế còn lại trong kiến trúc, cũng không biết bị ai trộm mang đi bán, ván giường trong tiểu lâu cũng không còn một chiếc, Tân giáo sĩ đêm qua đã bắt đầu để cho giáo khu xử gia tăng tu sửa và bổ sung, chỉ có tàng thư quán bởi vì nguyên nhân bị khóa, bảo tồn tương đối hoàn hảo.

    Trần Trường Sinh lấy ra công cụ thanh tẩy, quét sạch một chút bốn phía, mới phát hiện sàn nhà sáng bóng như gương, hẳn là dùng du đàn mộc cực kỳ đắt giá, không khỏi lắc đầu liên tục, nhớ năm đó gian học viện này cực thịnh, thật là tráng lệ tới cực điểm, ai ngờ lại bị bỏ hoang nhiều năm như thế?

    Kế tiếp nên làm gì?

    Hắn nên tu hành .

    ...

    ...

    Trần Trường Sinh từ trong ngăn kéo của tàng thư quán tìm được danh sách, sau đó đi vào giá sách, không bao lâu đã tìm được quyển sách đầu tiên mà mình muốn.

    Quyển sách này tên là « Tẩy Tủy Luận » .

    Quyển sách này có cái tên rất đơn giản, vừa nhìn đã biết nó giảng giải kiến thức tương quan tới tẩy tủy, chính bởi vì đơn giản, cho nên cũng rất thường gặp.

    Vì đối kháng với Ma tộc lực lượng kinh khủng, thiên phú chiến đấu vô cùng cường đại, thế giới loài người cấm đem những kiến thức trụ cột, tỷ như phương pháp nhập môn cảnh giới Tẩy Tủy làm bí mật —— dĩ nhiên, các tông phái lớn tự nhiên có phương pháp cường đại hơn ——mà tu hành pháp môn trụ cột tựa như tấm bia đá trong Thiên Thư lăng vậy, tự do xuất hiện ở trước mắt thế nhân.

    Bản Tẩy Tủy Luận này chính là tu hành pháp môn có thể tùy ý mua được trong thành lớn hay trấn nhỏ.

    Nhưng Trần Trường Sinh thật sự chưa từng đọc nó, bởi vì trong mười bốn năm qua, sư phụ vốn nói với hắn không cần thiết học, thời điểm ngươi nên học thì học cũng không muộn, hắn đã hỏi lúc nào mới là thời điểm nên học, sư phụ thủy chung không trả lời, cho đến trước khi rời đi Tây Ninh, hắn nói muốn xuống núi vào kinh đô, muốn đi xem Thiên Thư lăng cùng Lăng Yên các...

    Ngày đó, sư phụ đã nói với hắn một câu: như vậy, hiện tại ngươi có thể bắt đầu tu hành .

    Hắn cầm lấy cuốn Tẩy Tủy Luận, đi trở về trước cửa, ngồi trên sàn nhà đã được lau sạch sẽ, mượn ánh sáng từ ngoài cửa, lật ra trang thứ nhất.

    Theo đạo lý mà nói, những thời khắc như vậy, ít nhất hắn phải biểu hiện khẩn trương hay hồi hộp mới đúng.

    Nhưng hắn không có.

    Cả quá trình, ánh mắt của hắn không có bất kỳ biến hóa, vẫn rất bình tĩnh, tựa như chuyện đã làm rất nhiều lần vậy.

    Nếu có người thấy hình ảnh này, tuyệt đối không thể nghĩ tới, đây là lần đầu tiên hắn đọc sách liên quan đến tu hành.

    Ở Đông Ngự thần tướng phủ cùng Thiên Đạo viện, hắn đều nói lời như vậy: ta không phải không biết tu hành, chẳng qua là chưa tu hành mà thôi.

    Hắn đã từng có vô số cơ hội bắt đầu tu hành, chẳng qua thời cơ chưa tới.

    Hắn đã đợi thời gian rất lâu, mà đến khi ngày này thực sự tới, hoặc là bởi vì chờ đợi thời gian quá lâu, hắn ngược lại đã không còn khí lực hưng phấn, chỉ còn lại bình tĩnh.

    Hắn lật ra trang thứ nhất.

    Chỉ thấy trên trang giấy viết tám chữ.

    "Đọc sách trăm lần, tự thấy chân nghĩa."
     
  3. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 21: Phương pháp đọc sách
    Trang thứ nhất là trang tên sách, trống không như tuyết, chỉ có có tám chữ lớn đậm mực, nhìn cực kỳ rõ ràng, bất cứ ai mở ra cuốn sách này đều không thể bỏ qua.

    Người bình thường nếu như nhìn thấy nó, nhất định đầu tiên sẽ suy nghĩ chân nghĩa bên trong, sau đó mang theo nhận thức về những chữ này tiếp tục đọc sách. Trần Trường Sinh lại không giống với mọi người. Hắn không lật sang trang kế tiếp, mà đứng dậy đi tới trước giá sách, tìm mấy bộ sách tương quan Tẩy Tủy, nhanh chóng mở ra, phát hiện trên trang sách đầu tiên đều có tám chữ này, mới ngồi xuống sàn nhà tiếp tục đọc, tâm thần tập trung vào trong sách, không để ý đến những chuyện bên ngoài.

    Văn tự trong Tẩy Tủy Luận rất đơn giản, hắn cẩn thận đọc kỹ, không lâu sau cũng đã đọc xong phần đầu tiên. Nội dung của phần này là phương thức bồi dưỡng thần thức. Hắn không có dừng lại ở đây, tiến hành suy tư hay thử nghiệm, mà tiếp tục đọc đến phần sau, sau đó nội dung của mấy phần còn lại đều được hắn ghi tạc trong đầu —— giảng giải chủ yếu đều là ba nội dung chính bồi dưỡng thần thức, tìm kiếm mệnh tinh cùng với dẫn tinh quang nhập vào cơ thể.

    Hắn chỉ dùng nửa canh giờ đã đọc xong cuốn sách, sau đó khép sách lại, bắt đầu nhắm mắt tĩnh tư.

    Qua hơn mười tức thời gian, hắn mở mắt ra, sau đó mở sách đọc lại một lần nữa.

    Lần này thời gian ngắn hơn so với lần đầu, chỉ dùng thời gian mấy nén hương đã đọc xong.

    Sau đó hắn lại nhắm mắt bắt đầu tĩnh tư suy ngẫm nội dung trong sách.

    Mấy tức sau, hắn mở mắt, lại đọc lại từ đầu.

    Cứ tái diễn mấy lần như thế, ánh mặt trời ngoài cửa sổ vẫn rực rỡ như vậy.

    Hắn khép lại cuốn Tẩy Tủy Luận này, sau đó cũng không mở ra nữa.

    Hắn lấy giấy, không mở sách, chỉ bằng trí nhớ trong đầu bắt đầu ghi lại những nội dung mà hắn đọc được từ trên sách.

    Không lâu sau, trên giấy đã xuất hiện rất nhiều chữ viết.

    Đợi đến thời khắc hắn đem bút mực gác vào trên nghiên, nội dung của cả cuốn Tẩy Tủy Luận giống như ghi tạc vào trong đầu hắn.

    Quan trọng nhất chính là đây không phải học thuộc một cách máy móc, mà là thật sự hiểu được.

    Đây chính là phương pháp đọc sách của Trần Trường Sinh.

    Phương pháp này rất đặc biệt, là tài phú quý giá mà hắn cùng với sư huynh Dư Nhân dùng hơn mười năm đọc sách cực khổ mới tổng kết ra – gian miếu cũ ở Tây Ninh trấn mặc dù tầm thường, nhưng tàng thư bên trong lại mênh mông như biển, muốn trong thời gian ngắn nhất học thuộc được nhiều sách như vậy, tự nhiên cần phải có năng lực đặc biệt.

    Trước khi sáng tạo ra phương pháp đọc sách này, một quyển sách cần phải đọc đi đọc lại từng phần cho đến khi thuộc lòng mới chuyển sang phần mới —— trên thực tế, những cuốn sách trong miếu cũ ở Tây Ninh trấn phần lớn đều mới tinh như trước, nhưng nội dung trong sách đều đã được sư huynh đệ hai người nhớ kỹ.

    Mà phần quan trọng nhất trong phương pháp này là bước cuối cùng ghi lại, vô luận dùng bút viết ra giấy, hay là hồi tưởng lại trong đầu của mình, đều là sửa sang và xác nhận lại những nội dung trong sách. Cũng chỉ có hoàn thành bước này, mới có thể nói đem nội dung trong sách hoàn toàn chuyển hóa thành kiến thức của mình.

    Học xong Tẩy Tủy Luận, khép sách lại, tự nhiên không phải đến đây kết thúc. Học tập ôn luyện, có thể tiến hành trên giấy hoặc là trong đầu, nhưng mục đích học tập là gì? Là thực tế, mục đích mà hắn đọc Tẩy Tủy Luận, chính là vì có thể tẩy tủy thành công, bắt đầu tu hành.

    Bước đầu tiên của Tẩy Tủy là cô đọng thần thức —— thần thức chính là lực lượng tinh thần của nhân loại, dùng một cách giải thích thông tục hơn để nói, chính là: "tưởng" . Chỉ cần tưởng niệm đủ mãnh liệt, đủ chuyên nhất, có thể biến thành một loại lực lượng nào đó.

    Nghe thì có vẻ không khó, tựa như đem lông mày nhăn nhó liều mạng tạo thành sông núi, có thể tưởng tượng núi sông tráng lệ để cho mình tự do lui tới, nhưng sự thật không phải là như thế, bởi vì thần thức có thể sinh ra hay không, hoàn toàn lệ thuộc vào cường độ thần hồn. Cường độ thần hồn thuần túy chính là thiên phú, không hề liên quan tới sự cố gắng của một người, cho dù một người bình thường cố gắng như thế nào, chẳng lẽ cường độ thần hồn của hắn có thể cao hơn Thiên Phượng chuyển thế được ư?

    Trần Trường Sinh đã chuẩn bị tu hành rất nhiều năm, chính xác hơn là kể từ năm mười tuổi thân thể xuất hiện dị biến, hắn vẫn yên lặng chờ đợi ngày này sẽ đến, hắn biết kinh mạch của mình có vấn đề, cũng chính là điểm mà sư phụ nói mình có bệnh —— chín đoạn kinh mạch không thể nối liền, thần hồn của hắn không thể nào tuần hoàn bên trong thân thể, chỉ có thể bị buộc tiết ra ngoài thông qua mồ hôi —— mặc dù sau mười tuổi, đã được sư phụ dùng thuốc để trấn trụ, thần hồn tinh hoa không còn lưu thất, nhưng vẫn còn có vấn đề, nếu không làm sao tại thời điểm Thiên Đạo viện khảo hạch, khối cảm ứng thạch đen sẫm kia không cảm thấy được bất kỳ thần thức nào trong cơ thể hắn.

    Nếu như thần hồn không đủ mạnh, làm sao ngưng kết được thần thức?

    Không có thần thức, làm sao có thể phát tán được?

    Mà bước đầu tiên của tẩy tủy nên làm thế nào đây?

    Trần Trường Sinh không có giống những người phát hiện mình không có thiên phú tu hành mà buồn chán, càng không tuyệt vọng.

    Hắn tin tưởng rất nhiều năm trước, nhất định đã có những người có đại trí tuệ giải quyết vấn đề này, bởi vì có rất nhiều người tương tự như mình. Tại trong đạo tàng mà hắn đã đọc qua, cũng thường xuyên có ghi lại về những người không thể tu hành tìm được phương pháp thiên tài nhờ đó mà biến thành tuyệt thế cường giả, tỷ như Vương Chi Sách. Nhưng hắn không làm như vậy, bởi vì vấn đề về kinh mạch của hắn chưa từng có án lệ nào trong sử sách —— sư phụ đã nói không có biện pháp trị khỏi, đó chính là mệnh —— hắn không có thời gian dư thừa mà đi tranh đấu cùng vận mệnh, cũng không nghĩ là mình có biện pháp ở trong thời gian ngắn nghĩ đến phương pháp thiên tài nào mới. Hắn muốn xuôi dòng mà đi, hắn cho rằng mình dựa theo phương pháp vốn có trên thế gian này, cũng có thể ngưng kết ra thần thức, bắt đầu tu hành, hắn là người tin tưởng trí tuệ của tiền nhân hơn bất kỳ ai khác.

    "Đọc sách trăm lần, tự thấy chân nghĩa."

    Phía trên tất cả các quyển sách tương quan đến tẩy tủy, đều có tám chữ cực kỳ nổi bật như thế, rất rõ ràng, tám chữ này chính là phần quan trọng nhất của tẩy tủy, cũng là phần mà tiền nhân muốn hậu nhân nhớ kỹ, chỉ là cuốn sách mà nó nhắc đến lại là cuốn sách này?

    Trần Trường Sinh nhìn chút ít mục lục dày đặc bàn về nền tảng mà Tẩy Tủy Luận nhắc tới, nhìn tên sách hoặc công chính bình thản, hoặc kiếm tẩu thiên phong, lắc đầu, không ngờ chính mình đã đến kinh đô, vẫn phải tiếp tục cuộc sống như ở Tây Ninh trấn.

    Nếu như là ở Thiên Đạo viện hoặc Trích Tinh học viện, nếu học sinh cần đột phá tẩy tủy cửa ải này, tự nhiên sẽ có giáo sư nói cho bọn hắn biết, quan trọng nhất trong Tẩy Tủy chính là thông qua việc đọc vô số bộ sách tương quan, đạt được thần hồn tăng cường, nhờ đó có thể ngưng kết ra thần thức.

    Tẩy Tủy Luận chẳng qua chỉ có quy tắc chung, đối tượng chính thức cần học tập, chính là bốn mươi chín cuốn sách nền tảng khác.

    Dĩ nhiên, cũng không phải tất cả học sinh đều phải đem bốn mươi chín cuốn sách này đọc đến trăm lần, mới có thể đem thần hồn nuôi dưỡng tới trình độ để ngưng kết thần thức, tuyệt đại đa số thời điểm, trong quá trình tiến hành, thần thức của người đọc cũng đã ngưng kết, hoàn thành giai đoạn này.

    Giai đoạn này cũng không phải hoàn thành càng sớm càng tốt, nếu như chỉ đem một quyển sách đọc mười lần, đã ngưng kết thần thức thành công, người kia sẽ trở thành người tu hành có thần thức yếu nhất trong lịch sử, ngược lại, đọc càng nhiều sách, số lần đọc càng nhiều, thần hồn được nuôi dưỡng càng ngày càng lớn mạnh, nhưng vẫn không phá vỡ tầng giấy mỏng ngăn cách kia, cho đến cuối cùng ngưng kết thần thức thành công, như vậy thần thức mới chính thức cường đại.

    Nếu có người có thể đem toàn bộ bốn mươi chín quyển sách trong mục lục của Tẩy Tủy Luận đọc xong trăm lần, cuối cùng ngưng kết thần thức, như vậy tương lai hắn dẫn tinh quang tẩy tủy mới có thể đạt tới cảnh giới hoàn mỹ nhất, chẳng qua tình huống như thế vô cùng hiếm thấy, trừ những người may mắn có thiên phú huyết mạch, trên căn bản không có ai có thể làm được.

    Đây là một quá trình rất kích thích. Theo thời gian trôi đi, theo số lượng cuốn sách và số lần đọc gia tăng, ngươi chỉ chờ mong chính mình trở thành thiên tài thần thức cực kỳ cường đại, nhưng rất có khả năng, cuối cùng ngươi không thể nào ngưng kết thần thức, chỉ có thể làm một người bình thường.

    Hi vọng và thất vọng, sẽ theo quá trình đọc sách không ngừng lớn mạnh, cuối cùng sẽ biến thành một lần đánh cuộc thật lớn, không có ai biết kết quả của nó, chỉ có khi ngươi đọc xong những cuốn sách này, đọc xong trăm lần, kết quả sẽ tự động xuất hiện.

    Đọc sách trăm lần, tự thấy chân nghĩa.

    Chính là có ý tứ này.

    ...

    ...

    Đọc xong Tẩy Tủy Luận một lần, Trần Trường Sinh không cảm thấy thân thể của mình có bất kỳ biến hóa nào, không cảm giác được thần hồn, tự nhiên càng không cảm giác được thần thức, hắn không lập tức đi tìm đọc những cuốn sách nền tảng kia mà bắt đầu tính toán.

    Hắn tin tưởng hiệu suất đọc của mình cao hơn người bình thường, như vậy có thể không cần đọc tới trăm lần, hai ba mươi lần chắc cũng đủ rồi, chú thích tổng cộng có bốn mươi chín quyển sách, lấy hiệu suất đọc của hắn chia ra tính toán, đọc lần đầu tiên, một ngày nhiều nhất chỉ có thể đọc xong bảy bản, bảy ngày đọc xong lần thứ nhất, cho dù theo thời gian trôi qua, tốc độ sẽ dần tăng nhanh, muốn đem toàn bộ những cuốn sách này đọc xong, ít nhất cũng phải cần thời gian hơn nửa năm. Hắn có thời gian nửa năm sao? Không có, như vậy nên làm thế nào đây? Sau khi đi tới kinh đô, đây là lần đầu tiên hắn cảm giác được có chút buồn rầu.

    Nếu để cho người khác biết sự buồn rầu của hắn lúc này, nhất định sẽ có cảm thụ hoàn toàn khác, bởi vì theo như tính toán của hắn, rất rõ ràng là phải đem bốn mươi chín quyển sách đọc xong toàn bộ mới bắt đầu ngưng kết thần thức, nếu như hắncó thể ngưng kết thần thức mà nói, nói một cách khác —— từ đầu tới cuối, cho dù trong vô thức, hắn thật ra vẫn cho là mình tương đương với những nhân vật thiên tài, thậm chí còn muốn cao hơn một chút.

    Khó trách Đường Tam Thập Lục lần đầu tiên gặp hắn, đã cảm thấy hắn rất kiêu ngạo —— hắn nhìn qua trầm mặc ít nói, cẩn thận thủ lễ, nhưng trên thực tế, trên nhiều khía cạnh hắn tuyệt đối tự tin không cần lý do, làm cho người ta cảm thấy hắn cực kỳ kiêu ngạo.

    ...

    ...

    Trong lúc đang suy nghĩ, bỗng nhiên có gió nhẹ phẩy qua, có một cái bóng ngả xuống che lên trên sách.

    Trần Trường Sinh ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy một tiểu cô nương xinh đẹp đang cười lạnh nhìn mình.

    Hắn đang ngồi ở trên sàn nhà, tiểu cô nương kia tự nhiên là từ trên cao nhìn xuống.

    Tiểu cô nương này chính là Sương Nhi của Đông Ngự thần tướng phủ , nàng thấy trang sách bên cạnh Trần Trường Sinh liên quan tới tẩy tủy, hiểu được hắn đang muốn làm gì, châm chọc nói: "Mười bốn tuổi mới bắt đầu tẩy tủy, có thể quá chậm hay không?"

    Trần Trường Sinh nghiêm mặt nói: "Văn đạo có trước sau, đi trước tới sau, đi sau mà tới trước."

    Sương Nhi không ngờ mình lại nghe được một câu trả lời như thế, hơi kinh ngạc, sau đó khinh miệt nói: "Bốn mươi chín quyển sách, một trăm lần, mười ngày, đó là mấy chữ tiểu thư nhà ta lưu lại khi ngưng thần thức năm bốn tuổi, đi sau mà tới trước? Ngươi có thể tới trước chỗ nào?"

    Trần Trường Sinh suy nghĩ một lát, cũng không biết nên trả lời như thế nào.
     
  4. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 22: Đơn giản như vậy
    Đọc sách trăm lần, tự thấy chân nghĩa, nhưng có người chỉ cần mười ngày, có người lại cần tới nửa năm, đối với sự so sánh này quả thật không còn lời nào để nói, tựa như Đường Tam Thập Lục đã nói với hắn, thiếu nữ kia thường xuyên làm cho người ta không còn lời nào để nói, Trần Trường Sinh tự nhiên không thể làm gì khác đành phải không nói lời nào.

    Nhưng chẳng biết tại sao, Sương Nhi nhìn bộ dạng đần độn trầm mặc của Trần Trường Sinh cảm thấy mất hứng, hoặc là nàng vốn tưởng rằng, ngươi đã có hôn ước với tiểu thư, như vậy cho dù thực lực xê xích khá xa, ít nhất cũng có thể biểu hiện hùng tâm tráng chí một chút chứ?

    Hơn nữa trong suy nghĩ của nàng, nếu như không phải tiểu thư từ Nam Khê trai viết thư về, hiện tại Trần Trường Sinh đã không biết sinh tử rồi, làm sao còn có cơ hội tiến vào Quốc Giáo học viện, ngồi trên sàn nhà sạch sẽ đọc sách tu hành chứ? Không cần ngươi thiên ân vạn tạ, cũng không nên trầm mặc, coi như mọi chuyện không hề phát sinh như thế?

    Sương Nhi nhìn hắn lắc đầu, từ trong lồng ngực lấy ra một lá thư rất mỏng đưa tới.

    "Ngươi hiện tại đạt được cơ hội tu hành hiếm có, nên quý trọng nhiều hơn, bắt đầu từ trụ cột, làm đến nơi đến chốn, không cần nghĩ tới đường ngang ngõ tắt, cũng không nên đem hi vọng ký thác trên người người khác, nhất là trên người của nữ nhân." Nàng không biết nghĩ đến điều gì, nghiêm nghị nói: "Tu hành, không đơn giản như vậy, cho dù không có hi vọng, ta cũng không hi vọng ngươi vò mẻ chẳng sợ sứt nữa, hiểu được ý của ta chứ?"

    Trần Trường Sinh nhận lấy tờ giấy kia, ngây người không biết nàng có ý gì, nghĩ thầm chính mình trốn vào học viện hoang vu tựa như nấm mộ này đọc sách tu hành, chẳng lẽ thần tướng phủ cùng Từ tiểu thư kia còn cảm giác mình chướng mắt hay sao?

    Mặt trời phía ngoài tàng thư quán đang ở giữa không trung, lá cây xào xạc, đem ánh sáng chiếu vào tán thành nhiều vết lốm đốm, may là thời tiết đầu xuân, khí trời không quá nóng, trên tờ giấy kia có mùi thơm ngát của nữ nhân, nhưng không có mồ hôi.

    Trần Trường Sinh nhìn bốn chữ trên giấy, trầm mặc thời gian rất lâu.

    "Tự giải quyết cho tốt."

    Chữ viết trên giấy tương đối thanh tú, nhưng chưa nói tới mức kinh người, hơn nữa nét bút rất thẳng, nhìn có chút khờ trĩ khả ái, hắn đoán được bốn chữ này hẳn là Từ gia tiểu thư từ phía nam xa xôi viết cho mình, nhưng như thế nào cũng không thể đem thiếu nữ viết ra tác phẩm khờ dại ngốc nghếch như thế liên hệ cùng thiếu nữ thiên tài trong truyền thuyết được.

    Hắn hiểu được ý tứ của bốn chữ này, lại càng mơ hồ chứng kiến vẻ mặt của Từ tiểu thư lúc viết bốn chữ này, nhất định nàng lúc ấy ánh mắt đạm mạc, chân mày cau lại, có chút không kiên nhẫn, cũng có chút không vui, nhưng nhiều nhất vẫn là không quá để tâm.

    Nàng viết cho hắn bốn chữ, thật ra mấu chốt chỉ có một chữ, chính là chữ tự.

    Tự, chính là mình.

    Một mình ngươi sinh sống.

    Một mình ngươi đọc sách.

    Một mình ngươi tu hành.

    Một mình ngươi ăn tốt uống tốt.

    Trần Trường Sinh lẳng lặng suy nghĩ, không suy nghĩ quá nhiều, đem tờ giấy thu vào tay áo, đứng dậy, đi tới trước giá sách bắt đầu tìm bốn mươi chín cuốn sách mà Tẩy Tủy Luận nhắc đến, vừa tìm vừa nghĩ tới lời nói của nha hoàn Sương Nhi lúc trước, chân mày không nhịn được nhíu lại, ngón tay đang di động trên sách cũng chậm đi —— thật sự chỉ cần mười ngày đã có thể đem nhiều sách như thế đọc một trăm lần sao? Rốt cuộc là làm thế nào?

    Tẩy Tủy Luận là lời tổng luận về tu hành, bốn mươi chín quyển sách nền tảng mới thật sự là đối tượng học tập, học sinh muốn dùng kiến thức cùng trí tuệ trong những quyển sách này, mở ra tâm trí của mình, gia tăng hiểu biết đối với thế giới, nhờ đó cường đại thần hồn của bản thân.

    Đây là tu hành phương diện tinh thần thuần túy —— từ khi thiên thư hàng lâm, loài người bắt đầu tu hành, lúc đầu ngưng thần cũng là chọn dùng phương pháp này, hoặc bởi vì vô số các bậc tiền bối đã tổng kết, loại phương pháp này có tỷ số hữu hiệu nhất, tỷ lệ thành công cao nhất, hoặc bởi vì văn tự là vật dẫn duy nhất cho tư tưởng, nghĩ muốn dùng tư tưởng của tiền nhân trợ giúp tư tưởng của mình biến thành lực lượng, như vậy tự nhiên cũng muốn thông qua cây cầu văn tự này.

    Đã dùng phương pháp này, như vậy Tẩy Tủy Luận ghi chú bốn mươi chín quyển sách, tự nhiên là bốn mươi chín quyển sách xã hội loài người công nhận có thể trợ giúp ngưng kết thần thức , từ năm 1582 Quốc Giáo thẩm định thư mục cụ thể đã không hề thay đổi nữa.

    Trần Trường Sinh đi lại tìm kiếm bên cạnh giá sách, cho dù hắn đối với danh sách tàng thư cực kỳ quen thuộc, cũng cần thời gian ước chừng nửa canh giờ mới đem bốn mươi chín quyển sách tìm ra toàn bộ, sau đó đem toàn bộ đến trên sàn nhà bên cạnh cửa sổ, dựa theo thứ tự sắp xếp.

    Hắn không đọc ngay lập tức, mà ở trong bách hoa hạng đi ăn một món canh, lại ở trên bãi cỏ ven hồ nghỉ ngơi nửa canh giờ, cho đến tinh thần viên mãn, sau đó lần nữa đi về tàng thư quán, cầm lên quyển sách đầu tiên bắt đầu đọc.

    Lúc trước trong thời điểm tìm sách, hắn đã thông qua tên sách xác định những quyển sách này mình chưa từng đọc, ngoài một chút tiếc nuối, cũng rất tò mò, những cuốn sách này có nội dung gì lại có thể trợ giúp loài người ngưng kết thần thức chứ.

    Quyển sách đầu tiên mà hắn cầm lên tên là « Phác Môn Sơ Giải » , hắn xác nhận chính mình chưa từng đọc quyển sách này, cho nên khi hắn mở sách, nhìn thấy mấy câu văn hơi quen mắt, hắn nghĩ không biết có phải mình bị hoa mắt hay không, tựa như trong cuộc thi gia nhập Thiên Đạo viện vậy.

    Quyển sách này rất mỏng, nhưng hắn cảm thấy hơi nặng. Hắn kinh ngạc nhìn nội dung trên sách, có chút ngơ ngẩn phát hiện, chính mình từ lúc bốn tuổi, cũng đã đọc những nội dung này, mà chính xác hơn, những nội dung này mình đã thuộc làu làu.

    Chỉ là trong miếu cũ ở Tây Ninh trấn, quyển sách này gọi là « Bão Phác Kinh »

    Hắn cảm thấy rất bất ngờ, bởi vì tựa như trở lại hiện trường khảo hạch của Thiên Đạo viện, hắn vốn tưởng rằng chuyện tốt như thế không thể xuất hiện quá nhiều lần, không ngờ thật sự tái diễn lần nữa, điều này làm cho hắn có chút hoảng hốt, qua một thời gian ngắn mới tỉnh hồn lại.

    Sau khi định thần, hắn mở ra cuốn thứ hai sách.

    Quyển sách này tên là: « Thiên Thư Lăng Tán Phú Hợp Tập »

    Cánh tay mở sách như gió mát thổi qua, hắn rất nhanh đã xác nhận quyển sách này mình cũng đã xem, các bậc tiền bối xem Thiên Thư lăng sau viết thành ca phú, cũng ở trong óc của mình, chỉ là thời điểm năm tuổi ở trong miếu cũ Tây Ninh trấn đọc thi phú này , tập kia tên là « Thi Hoa Lục » .

    Trần Trường Sinh trầm mặc chốc lát, lật ra cuốn sách thứ ba.

    Vẫn như thế.

    Quyển sách này hắn cũng đã xem, chỉ là tên không giống như khi còn bé thôi.

    Quyển sách thứ tư, quyển sách thứ năm... Hắn đem bốn mươi chín quyển sách nhanh chóng xem qua một lần, xác nhận tất cả mình đều đã đọc.

    Thế là thế nào?

    Chuyện này coi như vui mừng sao? Trần Trường Sinh lại cầm lên Tẩy Tủy Luận, trầm mặc rất lâu, ở trong lòng lặng yên suy nghĩ, khóe môi chẳng biết lúc nào đã nhếch lên, ánh mắt nheo lại giống như tinh hà đổ xuống, dịu dàng tràn ngập nụ cười.

    Hắn nhớ tới câu nói của Sương Nhi trước lúc rời đi.

    "Tu hành, không đơn giản như vậy."

    Hắn ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy cửa tàng thư quán loang lổ quang ảnh, gió mát nhẹ nhàng , cũng đã không có một bóng người, không khỏi có chút buồn bã tiếc nuối —— nếu như tiểu cô nương kia vẫn còn ở đây, hắn thật rất muốn nói cho nàng biết, chính mình ngưng tụ thần thức tựa như còn nhanh hơn tiểu thư nhà ngươi.

    Nhưng hắn lập tức lại nhớ ra, thời điểm Từ Hữu Dung đem bốn mươi chín quyển sách đọc trăm lần thấy chân nghĩa, ngưng tụ thần thức thành công mới bốn tuổi, chút tâm tư kiêu ngạo vừa mới sinh ra liền tiêu tán, tự giễu cười cười, nghĩ thầm thật không có ý nghĩa gì.

    Chuyện kế tiếp, chính là dùng phương pháp phía trên Tẩy Tủy Luận, đem văn tự cùng với tin tức mà văn tự đem đến trong bốn mươi chín quyển sách, toàn bộ chuyển thành dinh dưỡng nuôi dưỡng thần hồn, sau đó ngưng kết thần thức.

    Đổi lại bất luận người nào, ở thời khắc mấu chốt này, đại khái cũng sẽ tiếp tục thực hiện. Nhưng Trần Trường Sinh nhìn thoáng qua bầu trời, phát hiện mặt trời đã ngả về tây, hoàng hôn dần dần dày đặc, lại đem Tẩy Tủy Luận để xuống, thu thập sách trên sàn nhà, đi ra khỏi tàng thư quán.

    Đã đến giờ ăn cơm tối .

    ...

    ...

    Bởi vì phải ăn cơm tối, cho nên có thể không để ý tới cơ hội thay đổi vận mệnh ngay trước mắt, nếu như nói đây là tự ràng buộc mình, sự ràng buộc này không khỏi quá nghiêm khắc tàn khốc , giống như tự làm khổ mình hơn, nhưng cũng có thể nói đó là sự tự tin, bởi vì hắn tin tưởng cơ hội này sẽ không chạy mất.

    Từ khảo hạch nhập viện của Thiên Đạo viện , cho tới hôm nay phát hiện bốn mươi chín quyển sách đã ở trong đầu, Trần Trường Sinh đã có thể xác định một ít chuyện —— sư phụ cũng đã sớm giúp bọn họ tạo dựng trụ cột, sư phụ quả nhiên không phải một vị đạo nhân bình thường .

    Con đường tu đạo dài dòng chậm chạp, mà hắn và Dư Nhân sư huynh thuở nhỏ khổ học đạo tàng, vạn quyển sách đều ở trong lòng, tương đương với việc hắn xuất phát sớm hơn người khác, hắn đã đi trước ngàn dặm đường, như vậy hắn đương nhiên có thể đạt đến đích sớm hơn người khác.

    Trần Trường Sinh từ trước đến giờ rất tự tin, hiện tại xác định chuyện này, hắn càng thêm tự tin, lúc này hoàng hôn buông xuống, tà dương biến mất, nhưng hắn trong tâm chí của hắn, đang có một vầng mặt trời đỏ chậm rãi mọc lên, cần gì phải lo lắng về hắc ám trên đoạn đường phía trước nữa?

    Ăn cơm tối xong, hắn trở về tàng thư quán, đun ấm nước sôi, vào bách hoa hạng mua trà hoa, khoanh chân ngồi xuống, tĩnh tâm chốc lát, ánh mắt chậm rãi nhìn qua bốn mươi chín cuốn sách, cuối cùng rơi vào trên Tẩy Tủy Luận.

    Trong sách chút ít văn tự, từ sâu trong óc hắn hiện lên, từ trong trí nhớ thuở nhỏ trở về, trở thành vô cùng chân thiết, sau đó dần dần phóng thích khí tức, theo phần phương pháp đầu tiên của Tẩy Tủy Luận, ở trong thế giới tư tưởng của hắn không ngừng giao hòa.

    Rất nhiều năm trước ở trong miếu cũ, hắn đã hoàn thành khải trí, việc lúc này mà hắn cần làm chính là cố thức.

    Hắn nhắm mắt, lẳng lặng suy tư, sau đó dần dần quên cả suy tư.

    Nếu nói đến minh tâm thấy tính, thật ra cũng không phức tạp như thế.

    Chẳng qua là bốn chữ dung hội quán thông mà thôi.

    Thời gian dần dần trôi đi, mảnh đất ẩm ướt bên ngoài tàng thư quán, chẳng biết lúc nào vang lên tiếng ếch kêu.

    Rõ ràng đang là đầu xuân.

    Bóng đêm dần dần dày đặc, sao phủ đầy trời, trong kinh đô huyên náo xôn xao.

    Chỉ có Quốc Giáo học viện vẫn an tĩnh như vậy.

    Ngọn đèn trong tàng thư quán rất yếu ớt, lại tựa như vĩnh viễn không bao giờ tắt.

    Đột nhiên, trong quán vang lên một tiếng ông nhẹ.

    Thanh âm này đến từ trong thiên địa.

    Có gió cuốn vào lâu .

    Trần Trường Sinh mở mắt, ánh mắt có chút ngơ ngẩn, sau đó dần dần bình tĩnh, cuối cùng bị vui sướng khỏa lấp.

    Thời gian một ngày một đêm, hắn đã ngưng kết thần thức thành công.

    Tu hành, thì ra lại đơn giản như vậy.
     
  5. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 23: Đại dương tinh thần
    Trần Trường Sinh thuận lợi bước lên con đường tu hành, không hề gặp phải những khó khăn như trong chuyện xưa ghi lại, nếu để cho người khác biết, nhất định sẽ không thể nào lý giải nổi việc này, mà chính hắn ngược lại không cảm thấy điều gì, nhất là sau khi xác nhận việc sư phụ yêu cầu mình học thuộc đạo tang có ý nghĩa thế nào.

    Dĩ nhiên, cuối cùng đây là chuyện đáng để vui mừng... Có thể ngưng thần, sẽ có thể định tinh, có thể định tinh, sẽ có thể dẫn tinh quang tẩy tủy, có thể tẩy tủy sẽ có thể Tọa Chiếu tự quan, có thể Tọa Chiếu tự quan, là có thể tâm ý Thông U, thiên địa tạo hóa, có thể Thông U, sẽ có thể Tụ Tinh vu thể, bách bệnh bất xâm, có thể Tụ Tinh sẽ có thể Tòng Thánh mà đi, ngự phong vạn dặm, tối hậu phương có thể Thần Ẩn ở trong thiên địa, không còn ở trong mệnh luân, hoặc là khi đó không cần nghịch thiên cải mệnh nữa rồi?

    Đúng vậy, đối với Trần Trường Sinh mà nói mục đích tu hành vĩnh viễn minh xác như vậy, chưa từng có một tia sai lệch, hoặc là ở trên con đường tu hành có thể thuận tiện theo đuổi những thứ khác, tỷ như thấy những phong cảnh người bình thường nhìn không thấy, biết cảm thụ mà người bình thường không nhận thức, có thể đem những điều nhục nhã trả lại cho những người đó, nhưng những chuyện này cũng không quan trọng, quan trọng là ... mục đích cuối cùng.

    Chỉ là mới vừa ngưng thần, ngay cả bước đầu tiên của tu hành còn chưa được tính, đã bắt đầu suy nghĩ Thần Ẩn cảnh giới chỉ tồn tại ở trong truyền thuyết, ngay cả bản thân Trần Trường Sinh cũng biết, chuyện này quá mức xa xôi, nói ra rất dễ dàng bị người ta chê cười, cũng may hắn vĩnh viễn sẽ không nói với ai.

    Trần Trường Sinh tương đối trầm mặc ít nói, xử sự bình tĩnh hơn so với bạn bè cùng lứa tuổi, cho nên lúc còn ở Tây Ninh trấn, đã thường xuyên bị người trong trấn đánh giá là già hơn vài ba tuổi. Hắn biết rõ, sở dĩ chính mình có thể một ngày một đêm ngưng thần thành công, quan trọng nhất là vì sư phụ đã tạo dựng trụ cột, chuẩn bị kỹ càng cho mình từ nhỏ, nhưng nếu muốn nói vượt qua thiên tài chân chính như Từ Hữu Dung, cũng không cần thiết.

    Ngày hôm sau vẫn năm giờ rời giường, rửa mặt sửa sang sau đó ăn cơm, chuyện xảy ra đêm qua không ảnh hưởng đến sinh hoạt hay nghỉ ngơi của hắn, chỉ có ánh mắt lộ vẻ mỏi mệt chứng minh hắn không bình tĩnh giống như biểu hiện bề ngoài, hẳn không phải mùi nấm mốc trong tiểu lâu được trừ hết mà thật sự vui mừng.

    Quốc Giáo học viện vẫn rất náo nhiệt, công tượng cùng tạp dịch ở chính lâu khẩn trương tiến hành công việc tu sửa cùng quét dọn, tàng thư quán bên này vẫn an tĩnh, bởi vì thỉnh cầu của hắn, không ai tới quấy rầy, cho nên hắn có thể tiếp tục tu hành.

    Tẩy tủy chính là cảnh giới đầu tiên của tu hành, có thể đơn giản chia làm ba bước, ngưng tụ thần thức là bước đầu tiên, cũng là điều kiện tiên quyết cho tất cả, bước thứ hai chính là tìm kiếm mệnh tinh, đối với giai đoạn nghe qua vô cùng huyền diệu như này, Trần Trường Sinh cũng không lo lắng, điều mà hắn chân chính lo lắng chính là bước thứ ba, dẫn tinh quang nhập vào cơ thể để tẩy tủy... Cũng chỉ có đến bước này, hắn mới có thể xác định vấn đề thân thể của mình sẽ mang tới ảnh hưởng như thế nào.

    ...

    ...

    Nếu nói tu hành, chính là mượn lực lượng thiên địa làm lực lượng của mình. Từ khi thiên thư hàng lâm, loài người bắt đầu tu hành, phát triển vô số phương pháp tu hành, thử qua vô số thủ đoạn, có công pháp tu hành hấp thu thiên hỏa, có công pháp tu hành thân cận tự nhiên, hấp thu lực lượng của đất đau, mà cuối cùng theo Quốc Giáo chính thức sáng lập, cũng bởi vì vô số thực tế của nhân loại đã minh chứng, loài người tu hành dần dần lấy tinh thần làm chứng.

    Nham tương nhiệt độ rừng rực trong miệng núi lửa, quả thật có thể chuyển hóa thành chân nguyên trong cơ thể con người, trợ giúp người tu hành trở nên cực kỳ cường đại. Chút ít lực lượng thanh tân trong đất đai, cũng có thể được người tu hành lợi dụng, nhưng cội nguồn phát ra những năng lượng này đều không bằng tinh thần.

    Tinh thần ở trong bầu trời, vị trí vĩnh hằng bất biến, lấy tư thái túc mục chiếu sáng toàn bộ đại lục. Mọi người sinh sống trên mặt đất, chỉ cần ngẩng đầu nhìn lên, đã có thể thấy được vô hạn tinh quang, từ khi còn nhỏ cho đến khi già nua, tinh thần thủy chung lặng yên làm bạn với họ. Đối với đại lục cùng với những người sinh sống nơi đây mà nói, tinh thần là quang minh, là tọa độ, là năng lượng, cũng là thời gian, bởi vì nó vĩnh hằng.

    Loài người cuối cùng lựa chọn hóa tinh quang làm chân nguyên, cùng với những biểu tượng xinh đẹp không quá liên quan, quan trọng nhất là tinh quang là nơi phát ra năng lượng tinh khiết nhất trên thế giới này, không có tạp chất, hơn nữa so với dương quang hay địa hỏa ôn hòa hơn rất nhiều.

    Yêu tộc cũng có thể hấp thu tinh quang, hơn nữa thể chất của bọn họ rất đặc thù, không cần công pháp tu hành, có thể trực tiếp đem tinh quang đưa vào thân thể, biến thành lực lượng của bọn họ, cho nên phàm là Yêu tộc có thể hóa thân luôn luôn mạnh mẽ.

    Nếu đem so với Yêu tộc mà nói, loài người không thể trực tiếp hấp thu tinh quang, hoặc có thể nói hiệu suất hấp thu tinh quang quá thấp, vì thế, loài người sáng tạo phát minh ra một loại công pháp tu hành, cũng bắt đầu từ ngày đó, loài người mới đi trên con đường xưng bá đại lục.

    —— đó chính là thắp sáng mệnh tinh.

    Trong bầu trời đêm có vô số tinh thần, mênh mông như biển, khó có thể đếm hết, số lượng còn nhiều hơn cả loài người, mà người tu hành muốn tẩy tủy, trước tiên cần từ hàng tỉ tinh thần, tìm kiếm được viên tinh thần thuộc về mình, đó chính là mệnh tinh.

    Không người nào có thể giải thích, nguyên lý của mệnh tinh là gì, tại sao viên tinh thần này lại có mối quan hệ không thể tách rời đối với ngươi, tại sao cách nhau cự ly vạn dặm, tinh thần có thể liên lạc với con người, cho dù là học giả vĩ đại nhất trong lịch sử Quốc Giáo đều không thể nào giải thích.

    ...

    ...

    Mỗi người đều có một viên tinh thần thuộc về mình.

    Nhưng chỉ có những người ngưng kết thần thức thành công, mới có thể tìm được thuộc viên tinh thần của mình, do đó tạo thành liên lạc huyền bí nào đó, cuối cùng dùng thần trí của mình thắp sáng viên tinh thần này, đây cũng là thắp sáng mệnh tinh.

    Bầu trời đêm có vô số vì sao, chỉ cần ngươi có thể phát tán thần thức, như vậy ngươi có thể tìm được tinh thần thuộc về mình, hơn nữa loại quan hệ này tựa không giống như những quan hệ khác, nó là tuyệt đối , chỉ cần ngươi có thể thành lập liên lạc với mệnh tinh, vậy thì không có ai có thể cướp nó đi.

    Như vậy lại nảy sinh ra một vấn đề, tinh thần dạng nào là mệnh tinh thích hợp nhất cho người tu hành?

    Hiện tại trên đại lục đã đưa ra suy luận, mệnh tinh càng xa càng tốt. Bởi vì nhiều đời học giả của Quốc Giáo đã tiến hành theo dõi điều tra vô số người tu hành, trải qua phân tích tính toán, xác nhận suy luận này không có vấn đề gì.

    Nhưng mà tại sao lại như vậy?

    Nếu như người tu hành trực tiếp hấp thu năng lượng từ mệnh tinh, chẳng phải viên tinh thần này càng gần mặt đất càng tốt hay sao?

    Để giải thích hiện tượng này, học giả của Quốc Giáo từ khách quan suy luận, thành lập ra một loại mô hình, trong mô hình giả thiết này, người tu hành không phải trực tiếp hấp thụ năng lượng từ mệnh tinh, mà là ví bầu trời đêm như một bức tường, coi mệnh tinh là một chiếc đinh cố định trên đó, đem chính mình vào bầu trời đêm tạo thành một sợi dây liên lạc, cuối cùng là dùng sợi dây này dao động chung quanh, hấp thu năng lượng tinh quang phiêu dật trong bầu trời đêm.

    Ở trong mô hình này, sợi dây vô hình giống như là một sợi bông ẩm ướt, tinh quang trong bầu trời đêm giống như tơ liễu bay múa đầy trời trong tiết xuân thâm, sợi dây này ở trong gió xuân phiêu đãng, có thể kéo được càng nhiều tơ liễu, cuối cùng rơi vào trong tay của người cầm dây. Nếu như sợi dây này càng dài, từ kiến trúc cao nhất hoàng cung nối tới đỉnh của Thiên Thư lăng, như vậy có thể đem toàn bộ tơ liễu trong kinh đô kéo lấy.

    Ma tộc đại học giả Thông Cổ Tư đối với lý luận này của Quốc Giáo đưa ra phê bình nghiêm khắc, cho là đây là một loại vọng tưởng không có chút căn cứ, thuần túy là suy đoán mà thôi. Mà Giáo Hoàng đại nhân thế hệ này đối với phê bình của hắn không chút lưu tình tiến hành phản kích, nói chỉ có suy luận có thể thành lập, mới là suy luận đến gần chân lý nhất.

    Cuối cùng, Ma tộc đại học giả Thông Cổ Tư hướng toàn bộ đại lục công bố một phong thư, ở trong thơ hắn hỏi: sợi dây này đến cùng ở nơi đâu?

    Nếu như giữa người tu hành cùng mệnh tinh thật sự có một sợi dây, như vậy lý luận của Quốc Giáo có thể thành lập, bởi vì thông qua quan sát thiên nhiên, có thể rất dễ dàng phát hiện, sợi dây càng dài, biên độ càng lớn, có thể sinh ra năng lượng tự nhiên cũng càng lớn, đúng như giả thuyết tơ liễu lúc trước.

    Vấn đề là chưa từng có người nào nhìn thấy sợi dây này.

    Giáo Hoàng đại nhân ở kinh đô đã đưa ra câu trả lời rất đơn giản: "Nếu giữa mệnh tinh cùng người tu hành có liên lạc, như vậy giữa hai bên tất nhiên có một sợi dây, sinh mệnh trên đại lục không nhìn thấy không chạm vào được, không có nghĩa là nó không tồn tại."

    Ma tộc đại học giả Thông Cổ Tư lại hướng toàn bộ đại lục phát ra một phong thư, nói: "Không thể tiếp xúc, đối với thế giới khách quan không có ảnh hưởng gì, như thế sợi dây này có tồn tại hay không, cũng không có ý nghĩa, như vậy, nó tựa như không tồn tại."

    Đối với chất vấn đi thẳng vào trọng điểm này, Giáo Hoàng đại nhân suy tư mấy tháng thời gian, đưa ra câu trả lời cực kỳ nổi tiếng.

    "Sợi dây này, chính là vận mệnh."

    Đúng vậy.

    Liên lạc không cách nào giải thích, chính là vận mệnh.

    Trong bầu trời đêm tinh thần, phản chiếu chính là vận mệnh của chúng sinh giữa nhân gian.

    ...

    ...

    Không có ai dạy Trần Trường Sinh lựa chọn mệnh tinh thế nào, sư phụ của hắn khẳng định sẽ biết, nhưng chưa từng nhắc đến.

    Dĩ nhiên, hắn biết câu nói mà vị Giáo Hoàng đại nhân kia từng nói, ba ngàn cuốn sách trong đạo tàng, sẽ không không bỏ qua đoạn hội thoại lưu danh sử sách này.

    Nếu sợi dây liên lạc với mệnh tinh chính là vận mệnh, hắn biểu hiện vô cùng thận trọng —— sau mười tuổi, hắn quan tâm nhất đúng là hai chữ này.

    Từ sáng sớm đến hoàng hôn, hắn làm quen với quá trình phát tán thần thức, hắn không biết sau dị biến mười tuổi năm ấy, thần hồn đến tột cùng còn bảo lưu được bao nhiêu, nhưng để cho hắn cảm thấy vui mừng, chính là quá trình phát tán thần thức không khác trong sách viết quá nhiều.

    Hắn nhắm mắt, để cho thần thức rời khỏi thức hải, ở trong tàng thư quán an tĩnh lơ lửng, rõ ràng không mở mắt nhìn, trong đầu loáng thoáng xuất hiện cảnh tượng hoàn cảnh chung quanh, có chút mơ hồ, hơn nữa ánh sáng có chút mê huyễn, đó là một loại nhận thức hoàn toàn mới.

    Đợi bóng đêm vừa tới, hắn không giống các học giả khác, vẫn trầm mê trong cảm giác của thần thức đối với ngoại giới, không chút lưu luyến, không chút do dự điều động thần thức lướt qua cửa sổ, hướng trong bầu trời đêm bay đi, càng bay càng cao, vượt qua sợi lông tơ nhỏ bé của đám chim đêm, vượt qua hơi nước lốm đốm của đám mây sắp tan biến, vượt qua làn gió lạnh lẽo vô cùng, rốt cục đi tới trong vô số điểm sáng sáng ngời.

    Đó là đại dương tinh thần.
     
  6. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 24: Ngàn vạn tinh thần, chỉ lấy một viên
    Khắp trời đều là tinh thần, quang minh vô hạn, trong đó ẩn chứa vô số năng lượng, lại có vô số sợi tơ rất nhỏ như có như không , ba động huyền diệu.

    Đó chính là vận mệnh hay sao?

    Thần thức của Trần Trường Sinh hướng nơi cao hơn bay đi, lướt qua vô số tinh thần, so với không gian bốn phía vô cùng trống trải, so với năng lượng bàng bạc ẩn chứa trong tinh thần, thần thức của hắn cực kỳ nhỏ bé, giống như một cái vũ mao trong gió bão, một điểm bọt nước sắp bị nung khô trong sa mạc, tựa như chỉ một khắc sau sẽ bị xé tan, sẽ bốc hơi hóa thành hư vô, nhưng kỳ diệu chính là, vô luận tinh thần hay là năng lượng, đối với thần thức của hắn cũng không tạo thành bất cứ thương tổn gì.

    Phía bên trái trước mặt thần thức của hắn xuất hiện một viên tinh thần màu đỏ, mặt ngoài tinh thần đang thiêu đốt mãnh liệt, hướng bốn phía phụt ra ngọn lửa kinh khủng, hắn không biết tinh thần này cách mình có xa lắm không, chỉ có thể từ hình dáng ngọn lửa gần như đọng lại phán đoán, vô cùng xa xôi, nhưng viên tinh thần này trong thần thức của hắn lại gần như thế, như vậy chỉ có thể nói rõ tinh thần cực kỳ khổng lồ, sắp đem không gian mà thần thức có thể cảm nhận được chiếm hết.

    Tinh thần màu đỏ thiêu đốt hướng trong hư không phụt ra năng lượng vô cùng, làm cho người ta cảm giác rất kinh khủng, phảng phất chỉ cần tới gần chút ít, sẽ bị đốt cháy thành năng lượng tinh khiết nhất, nhưng lại làm cho người ta có khát vọng muốn hòa tan vào trong đó .

    Trần Trường Sinh có chút bất an, không phải bởi vì sợ hãi, bởi vì hắn xác định đại dương tinh thần không có bất kỳ vật gì đối với thần thức của loài người tạo thành thương tổn, loại bất an này phần lớn là đến từ chính hắn đối với hình thái cùng với khí chất của viên tinh thần này mâu thuẫn, nói một cách khác hắn không thích nó.

    Thần thức của hắn tiếp tục hướng địa phương cao hơn bay đi, lướt qua một đoàn tựa hồ như tinh trần kết lại như một đám mây, chiếu vào mắt chính là một viên tinh thần màu lam, viên tinh thần này cực kỳ lãnh ngạo, phá lệ lạnh như băng, tầng ngoài còn phủ một tầng sương nhạt, làm cho người ta cảm giác nó cự tuyệt mọi thứ tới gần, thần thức của hắn ở nơi đó trôi nổi một lát, sau đó tiếp tục bay xa.

    Người tu hành để thần thức rời đi thân thể, cự ly tự nhiên có cực hạn, theo cảnh giới tu vi tăng trưởng, cũng sẽ dần gia tăng, nhưng chỉ có thời điểm ban đầu thắp sáng mệnh tinh, ở trong phạm vi không gian đi về phía trước không bị ảnh hưởng gì, chuyện này đồng dạng là một việc không ai lý giải nổi.

    Thần thức của Trần Trường Sinh tiếp tục bay lên, nhìn thấy đủ loại tinh thần cùng phong cảnh, cũng từng đi ngang qua mấy viên tinh thần lộ ra vẻ phá lệ trầm mặc, thần thức của hắn muốn nhích tới gần, lại bị một đạo lực lượng vô hình đẩy ra, cho nên hắn hiểu được hẳn là mệnh tinh của người khác.

    Càng đi vào sâu trong tinh không, số lượng tinh thần càng nhiều, cũng dần dần xuất hiện rất nhiều kỳ quái , khác hẳn khái niệm bình thường của loài người, tinh thần ở trên hư không lẳng lặng lơ lững, càng không ngừng tỏa ra tinh huy, có nơi tỏa ra ánh sáng tựa vô số cánh tay của con người, giống như một món đồ chơi, có tinh huy hóa thành cặp cánh sáng ngời, giống như là cầm điểu thần kỳ nào đó, cũng có tinh thần làm cho người ta cảm thấy uy nghiêm như mãnh thú.

    Suốt một đêm thời gian, thần thức của hắn ở trong đại dương tinh thần du ngoạn, từ từ cảm thụ, sinh ra rất nhiều xúc động khó có thể hình dung , xúc động liên quan tới tinh thần, càng nhiều đến từ bản thân hắn, loại cảm giác tự do tuyệt đối thoát khỏi thân thể trói buộc, bản thân chính là một trong những động lực để tu hành.

    Người tu hành dùng thần thức xuyên qua bầu trời đêm, phiêu du tới sâu trong tinh hải, tình huống như thế rất thường gặp ở nhân gian, nhất là ở kinh đô tàng long ngọa hổ, mỗi đêm cũng có rất nhiều người thử thắp sáng mệnh tinh, cho nên căn bản không có người chú ý tới thần thức của Trần Trường Sinh .

    Bỗng nhiên đến một khắc, thần thức của hắn thấy được ánh sáng sáng ngời, ánh sáng này khác với ánh sao bình thường, càng thêm rừng rực, càng thêm hùng hậu, hắn có vọng động muốn nhìn rõ hơn, rồi lại mơ hồ nhớ ra chuyện gì, biết đã đến thời khắc nên trở về rồi.

    Hắn mở mắt tỉnh lại, phát hiện mình còn khoanh chân ngồi trong tàng thư quán của Quốc Giáo học viện, thần thức thật lâu mới đi đến sâu trong tinh hải, trở về lại chỉ trong nháy mắt, đảo mắt nhìn lại, chỉ thấy sắc trời ngoài cửa sổ mơ hồ đã thành màu trắng, thì ra trời đã sáng.

    ...

    ...

    Mười bốn năm nay, sinh hoạt của Trần Trường Sinh lần đầu tiên thay đổi , ban ngày hắn ngủ bổ sung một giấc, ban đêm đi tới tàng thư quán tiếp tục dạo chơi tinh hải, lần thứ hai thần thức ly thể, đã có kinh nghiệm, hơn nữa đã quen thuộc hơn với tinh hải trên bầu trời, ban đầu đoạn phong cảnh trong tinh hải hắn không quan sát cẩn thận nữa, mà trực tiếp đi tới sâu hơn, muốn xem đến tột cùng có thể tới được nơi nào.

    Trời lờ mờ sáng , phiến ánh sáng sáng ngời làm cho hắn tỉnh lại lần nữa.

    Đêm ngày thứ ba, hắn lại tái diễn quá trình này, cho đến ngày thứ tư, ngày thứ năm, mỗi đêm thần thức cũng sẽ đi xa hơn một chút, có thể thấy nhiều tinh thần hơn, nhưng hắn vẫn chưa có ý định dừng lại.

    Con đường tu đạo dài dòng xa xôi, hắn cho rằng mình có thể đi xa hơn một chút thì càng tốt.

    Đêm thứ sau, thần thức của hắn đi tới địa phương trước đây chưa từng thấy. Hắn không biết, có rất ít người thần thức có thể tới nơi này, một mặt là vì cường độ thần thức, mặt khác cũng bởi vì phiến tinh hải mà hắn đi qua trước đây, đối với người tu hành mà nói đã là hấp dẫn cực lớn rồi, có rất ít người có thể đè nén khát vọng thắp sáng mệnh tinh, lập tức bắt đầu tẩy tủy, từ góc độ này mà nói, năng lực chống cự hấp dẫn của hắn quả thật rất mạnh.

    —— đó là vì hắn rõ ràng hơn rất nhiều người khác, sự hấp dẫn chân chính khi sống trên thế giới này là gì.

    Nhưng hắn rất nhanh biết được nơi này quả thật có ít thần thức lui tới, bởi vì ở nơi này thần thức của hắn bay đi rất lâu, không giống năm đêm trước thỉnh thoảng còn gặp được thần thức của người khác đang thắp sáng mệnh tinh .

    Khắp nơi đều mới mẻ, không gian mới, tinh thần cũng mới, đang chờ đợi hắn lựa chọn một viên.

    Thần thức của Trần Trường Sinh vẫn chưa dừng lại, bởi vì hắn cảm giác mình còn có thể đi đến xa hơn, thấy được nhiều hơn.

    Đêm thứ bảy, thần thức của hắn cuối cùng gặp phải chướng ngại, hoặc là nói, gặp phải một bức tường cản trở, đó là một bức tường vô hình trong suốt , thậm chí ngay cả trong cảm giác cũng không có vách tường, nhưng hắn biết bức tường đó ở chỗ này, lần đầu tiên hắn sinh ra do dự.

    Phía bên kia bức tường ngăn cách là gì chứ?

    Hắn không biết bức tường vô hình này, là tinh bích phân cách không gian, tự nhiên cũng không biết, chỉ có sinh vật cường đại cao cấp nhất như hoàng kim cự long mới có thể qua lại tự nhiên, nhưng hắn có thể đoán được bức tường này rất khó vượt qua.

    Nhưng hắn vẫn muốn thử.

    Nếu như đây là một bức tường chân thật, hắn đã đến chân tường, dù sao cũng phải đưa tay chạm vào mới có thể cam tâm.

    Hắn muốn thử, cho nên hắn thử, không mang theo hi vọng, nhưng... mọi chuyện hoàn toàn nằm ngoài dự liệu của hắn, thần thức của hắn dễ dàng vượt qua bức tường này.

    Bên kia vẫn là tinh hải.

    Nhưng so với mảnh tinh hải lúc trước hắn đi qua, thần thức của hắn ngược lại cảm thấy tinh hải bên này càng thêm thân thuộc, tựa như hắn trở lại quê hương.

    Thần thức của hắn tiếp tục bay đi, càng ngày càng nhạt, chính là trong trạng thái vô tâm vô vật hắn cũng biết, liên lạc giữa thần thức và bản thể càng ngày càng yếu, có lẽ chỉ chớp mắt thôi sẽ gián đoạn hoàn toàn.

    Ánh sáng dần tắt, số lượng tinh thần cũng dần ít đi.

    Trần Trường Sinh cảm giác được, nơi xa nhất mà mình có thể tới là nơi đây.

    Nơi xa hơn, loáng thoáng còn có một phiến tinh hải, tựa như vạn ngọn đèn dầu.

    Hắn nhìn về phía đó, cảm giác có chút tiếc nuối, nhưng hắn biết đã đến lúc mình phải lựa chọn rồi.

    Thần thức của hắn nhìn quanh bốn phía, muốn tìm được tinh thần thuộc về mình.

    Lựa chọn mệnh tinh, đối với mỗi người tu hành mà nói đều là một nan đề, bởi vì có thể lựa chọn quá nhiều, hơn nữa không có quy tắc xác định, ngươi có thể vì thích màu sắc của viên tinh thần này mà lựa chọn, cũng có thể nhắm mắt chỉ bừa bất cứ viên tinh thần nào.

    Trần Trường Sinh không gặp phải vấn đề này, bởi vì thời khắc hắn muốn chọn lựa, viên tinh thần này đã xuất hiện tại trước mắt của hắn, hắn chỉ cần nhìn đã thích nó, cho nên hắn quyết định đem nó biến thành tinh thần của mình.

    Đó là một viên tinh thần nhỏ màu đỏ, cùng viên tinh thần đầu tiên mà hắn nhìn thấy, rõ ràng nhỏ hơn rất nhiều, mặt ngoài cũng không có tinh huy kinh khủng như ngọn lửa thiêu đốt, tất cả ánh sáng cùng năng lượng giống như đều bị nó thu vào sâu nhất.

    Viên tinh thần màu đỏ này rất tròn, bề ngoài đặc biệt bóng loáng, nhìn rất giống một quả táo tròn trịa màu đỏ.

    Rất khả ái, rất đẹp đẽ, làm cho người ta muốn thân cận, làm cho người ta rất muốn cắn một miếng.

    Trần Trường Sinh nghĩ như vậy, thần thức lập tức bay tới.

    ...

    ...

    Trong tàng thư quán ở Quốc Giáo học viện, gió đêm nhẹ phẩy, ngoài cửa sổ ếch đã ngừng kêu, không gian tĩnh lặng.

    Trần Trường Sinh khoanh chân nhắm mắt ngồi trên sàn nhà sạch sẽ, ánh mắt yên tĩnh.

    Đột nhiên, hắn hơi hé miệng, sau đó khép lại, giống như đang cắn cái gì.

    Mơ hồ có thể nghe được thanh âm trong cổ họng của hắn, tựa như đang nuốt xuống.

    Đột nhiên, hắn toát hết mồ hôi, trong nháy mắt làm ướt sàn nhà phía dưới.

    Ở xa xôi trong tinh không, một viên tinh thần màu đỏ bỗng nhiên sáng lên.

    Hắn mở mắt, nhìn về sâu trong tinh không.

    Hắn nhìn không thấy viên tinh thần kia, nhưng hắn có thể cảm nhận được nó.

    Bởi vì, nó là tinh thần của hắn.

    ...

    ...

    Đúng như Ma tộc đại học giả Thông Cổ Tư từng nói, không có ai có thể thấy được sợi dây này.

    Cho nên khi Trần Trường Sinh thắp sáng mệnh tinh của mình thành công, Quốc Giáo học viện không có bất kỳ dị tượng nào phát sinh, bầu trời đêm trong kinh đô không xuất hiện một đạo cột sáng thần thánh, phiến đại lục này vẫn an bình như cũ.

    Hơn nữa viên mệnh tinh của hắn cách mặt đất quá xa, mặc dù trong nháy mắt được thắp sáng lên, cũng không thể bị ai chứng kiến, đúng vậy, viên tinh thần kia quá xa, xa đến mức các tế tự ở quan tinh đài phía tây kinh đô cũng không chú ý tới.

    Nhưng đúng là đã có người nhìn thấy.

    Bởi vì Thánh Hậu nương nương tối nay đang ngắm sao.

    Đây là một chuyện thật trùng hợp.

    Chỉ cần khí trời thích hợp, Thánh Hậu nương nương mỗi đêm cũng sẽ ở trên cam lộ đài ngắm sao.

    Tối nay có một cơn mưa nhỏ, cho nên nàng tới muộn hơn một chút.

    Nàng vừa lúc nhìn thấy quá trình viên tinh thần kia phát sáng.

    Nhưng cho dù là nàng, cũng không biết được ai là người thắp sáng viên tinh thần kia.

    Người kia ở kinh đô hay ở phía nam?

    Chẳng lẽ là ở Tuyết Lão thành?

    Thánh Hậu nương nương nhìn sâu trong bầu trời đêm, lông mày như mực chậm rãi vén lên , thanh âm không một chút tâm tình.

    "Có chút ý tứ."
     
  7. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 25: Cam Lộ Đài và Bách Thảo Viên
    Mạc Vũ cô nương lông mi rất dài, bởi vì trận mưa nhỏ lúc trước làm cho phía trước lông mi đọng lại chút bọt nước nhìn cực kỳ xinh đẹp. Rất đáng tiếc chính là khi nghe được những lời này của Thánh Hậu nương nương, lông mi của nàng khẽ chớp, cho nên giọt nước kia rơi xuống, rơi vào trong đêm tối tựa như vực sâu phía trước Cam Lộ Đài.

    Cam Lộ Đài ở phía trước của hoàng cung, cao trăm trượng, do đồng tinh khiết đúc thành, cực kỳ tráng quan, trên đài được khảm gần ngàn viên dạ minh châu, cho dù đứng cách hơn mười dặm, cũng có thể thấy được ánh sáng nơi đây, nhưng tối nay dạ minh châu lại không hề tỏa sáng.

    Mạc Vũ nhìn về phía rìa của Cam Lộ Đài, hắc dương đứng giữa tinh huy, ngửa đầu lên nhìn về một nơi nào đó trong bầu trời đêm. Nàng quay đầu nhìn về phía trước Cam Lộ Đài, xác nhận Thánh Hậu nương nương cũng đang nhìn về chỗ đó, không khỏi cảm thấy nghi ngờ.

    "Nương nương, ngài đang nhìn gì vậy?" Nàng hỏi.

    Mạc Vũ cô nương có uy vọng cực cao ở Đại Chu cũng như toàn bộ đại lục, bởi vì gia thế của nàng, cũng bởi vì thực lực sâu không lường được của nàng, nhưng nguyên nhân căn bản nhất chính là quan hệ giữa nàng và Thánh Hậu nương nương. Người có thể nói chuyện thoải mái như thế với Thánh Hậu nương nương, trên thế giới này đã càng ngày càng ít .

    Tinh quang rải rác trên Cam Lộ Đài, chỉ có thể nhìn thấy bóng lưng của người phụ nữ kia.

    Chỉ là một bóng lưng đơn giản, nhưng lại làm cho người ta thấy được hàng vạn hàng nghìn thế giới.

    Bởi vì nàng là Nữ Hoàng Đế đầu tiên trong ngàn vạn năm qua trên thế giới này, nàng là chủ nhân của Đại Chu.

    "Có người thắp sáng lên một viên tinh thần."

    Thánh Hậu không quay lại, lạnh nhạt nói.

    Mạc Vũ cô nương trầm mặc, đêm đêm đều có người tu hành thắp sáng mệnh tinh, nhưng nàng biết rất rõ ràng, cho dù là Thánh Hậu nương nương cũng rất khó có thể nhìn thấy, nhưng tối nay Thánh Hậu nương nương đã thấy, hơn nữa còn trầm ngâm nhìn lâu như vậy, chuyện này là thế nào?

    "Viên tinh thần này cách chúng ta rất xa."

    Nghe được câu sau của Thánh Hậu nương nương, Mạc Vũ nghĩ rằng mình đã hiểu.

    Nàng suy nghĩ một lát rồi mới đáp lời: "Cho dù xa đến đâu... Cũng chưa chắc đã là thiên tài thực sự.”

    Thánh Hậu không nói gì.

    Mạc Vũ giống như một cô bé không được trưởng bối trong nhà để ý, có chút mất hứng hừ một tiếng, nói: "Thu Sơn gia người kia lúc bốn tuổi định mệnh tinh chính là long tương tinh, đã có thể xếp vào mười người đứng đầu trong trăm năm qua, nhưng cũng vào đêm đó, Bách Lý khê có một đệ tử môn phái nhỏ bắt đầu tẩy tủy, định mệnh tinh còn xa hơn so với long lương tinh, nhưng chẳng lẽ hắn có thể vượt được người kia của Thu Sơn gia sao... Tẩy tủy còn phải xem cường độ kinh mạch trong cơ thể, người bình thường làm sao có thể hơn được chân long huyết mạch chứ?"

    Đây là chứng minh ví dụ cực kỳ có sức thuyết phục. Thu Sơn Quân trước năm mười tám tuổi vẫn luôn đứng đầu Thanh Vân bảng, là thiên tài khắp thế gian công nhận, mà đệ tử của môn phái nhỏ ở Bách Lý khê đã sớm bị quên lãng, nếu như không phải người kiến thức uyên bác như Mạc Vũ, có ai còn nhớ tới người này?

    Thánh Hậu nói tiếp: "Người kia tối nay thắp sáng mệnh tinh, thần thức mạnh mẽ, ý thức tỉnh táo, cực kỳ hiếm thấy, ta nghĩ chỉ có lão phu tử đọc sách trăm năm, đến khi hiểu ra thiên địa chí lý, mới có tạo hóa như vậy, giống như Vương Chi Sách năm đó, hậu tích bạc phát, tự nhiên không thể tầm thường."

    Mạc Vũ nói: "Chi Sách tiên sinh năm đó một đêm đã Tụ Tinh, cả kinh đô đều cảm ứng được... làm sao lại giống tối nay? Hơn nữa mặt đất không có hình chiếu tinh thần xuất hiện, đã chứng minh không phải thiên phú huyết mạch, cho dù mạnh mẽ đến đâu cũng sẽ có hạn mà thôi."

    Thánh Hậu vẫn không quay lại, nhưng có thể làm cho người ta cảm giác được nàng đang mỉm cười: "Đứa nhỏ nhà ngươi đúng là không biết tu hành là gì?"

    Mạc Vũ tuổi còn rất trẻ đã là đại cường giả cảnh giới Tụ Tinh, vô luận Chu triều hay các tông phái tu hành phía nam đều coi nàng là người đặc biệt, chính Giáo Hoàng đại nhân cũng nhiều lần tán thưởng, nhưng Thánh Hậu lại nhận xét nàng là một đứa nhỏ không biết tu hành.

    Toàn bộ đại lục, có mấy người có tư cách nhận xét nàng như thế chứ?

    Thánh Hậu tất nhiên là một người trong đó.

    Cho nên Mạc Vũ không tức giận, chỉ khẽ lè lưỡi đối với bóng lưng của nàng.

    Nàng hiện tại đã không còn là tiểu hài tử năm đó, nhưng vẫn có thể khả ái, bởi vì đối diện với nàng là Thánh Hậu.

    Thánh Hậu tự nhiên biết nàng làm gì phía sau mình, nên khẽ mỉm cười.

    Mạc Vũ đi ra phía trước, đứng bên cạnh nàng quan sát bầu trời đầy sao, lẳng lặng nhìn một lát, đột nhiên hỏi: "Nương nương, mệnh tinh... thật sự đại biểu cho vận mệnh của mỗi người sao? Vậy chúng ta có thể thấy vận mệnh tương lai hay không?"

    Thánh Hậu nói: "Trừ vận mệnh ra cũng có thể có cách giải thích khác."

    Mạc Vũ tò mò hỏi: "Giải thích như nào cơ?"

    Thánh Hậu nhìn sâu trong bầu trời đêm, trầm mặc thời gian rất lâu.

    Nơi đó có một viên tinh thần xa xôi, từng lóe sáng trong chớp mắt, sau đó không cách nào nhìn thấy.

    Thánh Hậu nói: "Cũng có thể là... khắc tinh trong đời."

    ...

    ...

    Trần Trường Sinh thắp sáng lên mệnh tinh của mình.

    Toàn bộ đại lục chỉ có số rất ít người cơ duyên xảo hợp chứng kiến hình ảnh kia.

    Bởi vì tồn tại đạo tinh bích vô hình kia, phán đoán của những người đó về cự ly giữa viên tinh thần này và mặt đất xuất hiện sai lệch, nhưng cho dù như vậy, cự ly giữa mệnh tinh của hắn với mặt đất cũng đã đủ để đứng vào hàng ngũ đầu tiên trong lịch sử loài người.

    Tuyết Lão thành của Ma tộc phương bắc, Thánh Nữ phong phía nam, Trường Sinh tông trên Ly sơn, vong xuyên sâu trong Yêu vực, có thể cóngười thấy, cũng có thể không nhìn thấy, nhưng nếu thấy rồi tất nhiên sẽ coi trọng, cố gắng phát hiện xem ai thắp sáng viên mệnh tinh này.

    Những chuyện này cũng không quan trọng —— trong bầu trời đêm có hàng tỉ tinh thần, cùng hàng tỉ con người liên lạc, thủy chung là thế giới không cách nào chạm đến, sợi dây này vĩnh viễn không ai có thể nhìn thấy, chỉ cần Trần Trường Sinh chính mình không nói, không có ai có thể biết được.

    Nhưng cuối cùng sẽ có chuyện ngoài ý phát sinh, hoặc là nói có ngoại lệ.

    Có người tu hành cảnh giới không cao, theo đạo lý mà nói, ngay cả hình ảnh viên mệnh tinh kia lóe sáng cũng không thể chứng kiến, càng không thể lần theo sợi dây kia tìm được Trần Trường Sinh, nhưng cơ duyên xảo hợp, chính là thời khắc Trần Trường Sinh thắp sáng mệnh tinh, người kia vừa lúc ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, tựa như Thánh Hậu nương nương, cơ duyên xảo hợp hơn, chính là lúc ấy nàng đang tu hành, thần thức tán vào phiến phế viên chỉ cách một bức tường.

    Nguyên nhân căn bản nhất, chính là nàng cùng tinh quang có một loại thân cận tự nhiên, có thể dựa vào trực giác phát hiện rất nhiều chuyện.

    Đây là thiên phú, chính xác hơn là thiên phú của chủng tộc các nàng.

    Bên kia bức tường tàn phá của Quốc Giáo học viện, chính là Bách Thảo Viên.

    Đêm đó đang ở trong Bách Thảo Viên.

    Nàng tinh tường cảm giác được, đạo thần thức thắp sáng mệnh tinh bền bỉ cường đại đến cỡ nào.

    Nàng rất tò mỏ chủ nhân đạo thần thức kia là ai.

    Nàng muốn tìm ra hắn, sau đó hỏi hắn một vài vấn đề, vì thế nàng không ngần ngại tặng hắn một chút kỳ trân dị bảo hiếm có.

    Bởi vì nàng tên là Lạc Lạc, nàng rất hào phóng.
     
  8. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 26: Hậu tích
    Nếu như đêm hôm đó sau khi thắp sáng mệnh tinh, Trần Trường Sinh trực tiếp dẫn tinh quang nhập vào cơ thể tiến hành tẩy tủy, cô gái ở Bách Thảo Viên cách Quốc Giáo học viện chỉ có một bức tường kia nói không chừng có thể dựa vào thiên phú của mình, men theo cảm thụ còn chưa đoạn tuyệt mà tìm ra hắn. Nếu như chút mồ hôi ở trên sàn nhà không phải cực kỳ đặc biệt gặp gió hòa tan, thấm vào sàn nhà cũng không còn tung tích, vậy thì nàng cũng có thể phát hiện ra hắn.

    Vấn đề là Trần Trường Sinh vào lúc này lại một lần nữa biểu hiện ra khí chất hoặc là nói ý nghĩ hoàn toàn không giống với người bình thường, hắn không chút do dự cưỡng chế sự hấp dẫn của tẩy tủy, trực tiếp trở về tiểu lâu đi tắm rồi đi ngủ, mà trên sàn nhà cũng đã không còn dấu vết của mồ hôi.

    Ngày hôm sau, Trần Trường Sinh đọc Tẩy Tủy Luận thật kỹ một lần nữa, nhất là phần cuối cùng dẫn tinh quang tẩy tủy , sau đó ghi ra rất nhiều lần, xác nhận đã hoàn toàn nắm giữ những nội dung này, liền đi tới trên bãi cỏ ven hồ híp mắt nghỉ ngơi. Chờ tà dương hạ xuống tường thành, bóng đêm vừa tới, hắn xác định trạng thái thân thể cùng tinh thần của mình đều rất hoàn hảo, mới đẩy cánh cửa tàng thư quán, chính thức bắt đầu tẩy tủy.

    Thần thức của hắn bay tới không trung, không xuyên qua nóc tang thư quán tới trong bầu trời, nhưng hắn biết mình cùng viên tinh thần nhỏ bé màu đỏ kia đã thành lập lên một loại liên lạc, cảm thụ này cũng không chân thực, chuẩn xác hơn mà nói, liên lạc giữa hắn cùng với viên tinh thần này ở trong thân thể cùng với tinh thần thế giới của hắn không hề để lại cảm giác gì, nhưng hắn tin chắc, viên tinh thần này ở đó, không ai có thể cướp đoạt khỏi hắn được.

    Đúng như năm đó vị Giáo Hoàng đại nhân kia đã từng nói: sợi dây kia thật sự tồn tại.

    Trần Trường Sinh nhắm mắt, tĩnh lặng tâm thần, mở rộng thần hồn, dựa theo phương pháp trên Tẩy Tủy Luận, để cho mình tiến vào cảnh giới vật ngã lưỡng vong, tuyệt đối buông lỏng, lẳng lặng chờ đợi tinh quang kết thành tinh hoa theo sợi dây kia dẫn dắt vào trong cơ thể.

    Thời gian dần dần trôi đi, gió đêm thỉnh thoảng ôn nhu, thỉnh thoảng ngưng đọng.

    Rừng cây phía ngoài tàng thư quán hoàn toàn an tĩnh, hôm qua phiến rừng cây này đã được nhân viên tạp vụ của giáo khu xử tiến hành chỉnh trang, rất nhiều cành cây đã bị chặt gãy, mà những cành gãy giống như đang lõa lồ giữa không trung, tỏa ra mùi thơm đặc biệt của cây cối, được gió đêm đưa tới nơi xa.

    Cành gãy sở dĩ phát ra mùi hương nồng đậm như thế, là bởi vì ở những mặt cắt đang thẩm thấu ra một chất dính gần như trong suốt, đó chính là nhựa cây. Chủng loại cây cối trong Quốc Giáo học viện đa dạng vô cùng, tự nhiên cũng không thiếu cây ăn quả, mùi vị rất dễ chịu.

    Có một cây hòe rât lớn, cành thô sà xuống mặt đất đã bị chém đứt, trong đó có một chỗ nhìn rất giống như vết sẹo, nhựa cây phía trên ngưng kết rất nhiều, bị gió đêm thổi tới chậm rãi chảy xuống đất, nếu như những người ham mê đánh giết nhìn thấy cảnh này, sẽ cảm thấy như cây hòe bị chặt đứt cánh tay đang nhỏ máu, nhưng trên thực tế dưới tinh huy màu bạc óng ánh, nhựa cây đang nhỏ xuống lại tựa như những giọt mật ngọt ngào.

    Lại qua rất lâu sau, nhựa cây như mật cuối cùng mới rơi xuống đất, rơi vào trên một đám cỏ xanh, nếu không may mắn hoắc là nói tàn nhẫn đem một con côn trùng biến thành hình dáng ban đầu của hổ phách, như vậy cuối cùng nó sẽ trở thành thức ăn cho côn trùng.

    Mà hình ảnh tương tự đang phát sinh trong tàng thư quán.

    Vô số tinh thần tỏa ra quang huy, rơi vào trên sợi dây vô hình không ai nhìn thấy, được ngưng tụ thành tinh hoa, sau đó theo sợi dây kia chậm rãi trôi về mặt đất, không biết lướt qua cự ly bao xa, không để tâm tới nóc tàng thư quán, cuối cùng rơi vào trên người Trần Trường Sinh.

    Tinh huy nhu nhuận, da thịt trên mặt Trần Trường Sinh phảng phất biến thành ngọc thạch. Nhưng ngay sau một khắc, tinh huy giống như gió thổi vào cát nhanh chóng thấm vào trong cơ thể, cũng không cách nào chứng kiến, mặt của hắn vẫn như lúc trước, không phát sinh một chút biến hóa.

    Còn có rất nhiều tinh huy phủ lên trên người hắn, tinh huy phảng phất có thể không để ý bất kỳ trở ngại, dễ dàng xuyên thấu xiêm y của hắn, rơi vào phía ngoài thân thể, lại như cũ không hề dừng lại, thấm sâu vào trong thân thể, không biết đi nơi nào.

    Trần Trường Sinh nhắm mắt, không chứng kiến được hình ảnh này, cũng không biết những chuyện này đã phát sinh.

    Cho đến khi một luồng nắng sớm rơi vào trong kinh đô, có tiếng gà gáy, hắn mới tỉnh lại.

    Hắn có chút kích động, mười bốn năm nay rất hiếm khi kích động như vậy, bởi vì nếu như tẩy tủy thành công, như vậy hắn có thể bước lên con đường tu hành, vô luận có thể đạt được đại triêu thí thủ bảng thủ danh hay không, đối với vận mệnh của mình, hắn đều đạt được một chút quyền nói chuyện.

    Loại tâm tình này không tốt cho thân thể, hắn tự nói với mình như thế, dùng ý chí lực không hề phù hợp với số tuổi, chỉ trong thời gian ngắn đã tỉnh táo lại, sau đó nhìn xuống hai tay của mình, vẻ mặt khẽ biến, trong mắt hiện lên ngơ ngẩn và khó hiểu.

    Hai tay của hắn không hề có biến hóa, vẫn sạch sẽ như đêm hôm qua.

    Hắn từ trong ngực lấy ra một cái gương nhỏ, nhìn mặt mình trong gương, trầm mặc một lát, sau đó để chiếc gương xuống, kéo cổ áo nhìn thân thể của mình, phát hiện cũng không có bất kỳ biến hóa nào, vẫn sạch sẽ y như những năm qua.

    Tẩy tủy thành công, không phải như vậy .

    Dựa theo miêu tả trong Tẩy Tủy Luận, loài người sinh tồn trên thế giới này, ăn uống hô hấp hấp thu chất dinh dưỡng, cũng đồng thời đem theo những khí tức không sạch sẽ trên thế giới này vào trong thân thể, cho nên mới cần dẫn tinh huy nhập vào cơ thể, là mượn lực lượng tinh khiết ôn hòa của tinh thần đem những thứ này bài xuất ra khỏi cơ thể.

    Dựa theo cách nói của tiền nhân, sau khi tẩy tủy thành công, thân thể mọi người sẽ bài xuất ra mồ hôi tanh hôi, thậm chí có thể sẽ phát sinh đi tả nghiêm trọng, chỉ có như vậy mới chứng minh trong những thứ không sạch sẽ trong thân thể đã bị bài tiết ra ngoài.

    Nhưng thân thể của Trần Trường Sinh không có bất kỳ biến hóa nào.

    Hắn là người từ nhỏ đã thích sạch sẽ, hắn rất yêu sạch sẽ, nhưng hắn lúc này lại muốn nhìn thấy trên thân thể của mình có thể xuất hiện ô thúi bùn đen, bởi vì việc này không liên quan tới sạch sẽ, thấy thế nào cũng không giống bây giờ.

    Trần Trường Sinh nhìn ánh sáng mặt trời ngoài cửa sổ, trầm mặc thời gian rất lâu.

    Bỗng nhiên, hắn đem bàn tay áp xuống trên sàn nhà, dùng sức cọ xát mấy cái, đợi cảm thấy đau đớn thực sư, hắn giơ tay lên nhìn, trên mu bàn tay xuất hiện một mảng đỏ rực, mơ hồ còn chứng kiến tia máu, cho nên hắn biết, mình tẩy tủy quả thật không thành công.

    Tinh quang phủ xuống, thứ đầu tiên tiếp xúc chính là da, cho nên ban đầu tẩy tủy, cường hóa chính là da.

    Da tay của hắn không hề khác với đêm qua.

    Trần Trường Sinh trầm mặc không nói, hắn vốn cho rằng vấn đề kinh mạch đứt đoạn chỉ dẫn đến hậu quả thần hồn lưu thất, tương lai rất khó đem tinh huy chuyển hóa thành chân nguyên chảy trong người, vốn dĩ ít nhất có thể vượt qua bước tẩy tủy này, không ngờ sự thật là không được.

    Nắng sớm chậm rãi chiếu vào, hắn đứng dậy rời khỏi tang thư quán, bởi vì khoanh chân ngồi suốt một đêm, thân thể hơi hơi đau nhức, đi lại chậm chạp, từ phía sau lưng nhìn sang, giống như một đứa trẻ vừa bị bệnh nặng.

    Đi về tiểu lâu, nhìn ấm nước trên bếp còn đang tỏa ra hơi nóng, hắn có chút khổ sở —— dựa theo Tẩy Tủy Luận ghi lại, hắn cho rằng khi mình trở về phòng, tất nhiên cả người đầy dơ bẩn, cho nên mới chuẩn bị nước nóng, ai có thể ngờ chính mình ngay cả một giọt mồ hôi cũng không nhỏ ra.

    Hắn suy nghĩ một lát, cuối cùng vẫn quyết định tắm rửa.

    Không phải bởi vì ngồi trên sàn nhà một đêm, cũng không phải bởi vì trong học viện còn có chút bụi.

    Thân thể của hắn có vấn đề, điểm này làm cho hắn rất không thích thân thể của mình, hắn vẫn cảm thấy thân thể của mình có chút dơ bẩn.

    Hắn rửa mặt rất chuyên cần, rất thích sạch sẽ, thật ra đều là vì điểm này.

    Hắn đem nước nóng rót vào trong thùng lớn ở góc tường, đi vào, dùng khăn ướt đắp mặt, dựa vào cạnh thùng mở ra hai tay gác sang hai bên, cảm giác thật là mỏi mệt .

    Phía dưới khăn ướt truyền ra một tiếng than thở bé không thể nghe được.

    Mà đúng lúc này.

    Bên kia tường viện, loáng thoáng cũng truyền ra một tiếng thở dài.

    Trần Trường Sinh nghĩ thầm, thì ra nơi nơi đều có người khổ sở.

    ...

    ...

    Không có người nào biết Trần Trường Sinh đang thử tẩy tủy, cho dù mấy người thấy hắn thắp sáng mệnh tinh cũng không biết, bởi vì tẩy tủy thường gặp hơn so với định tinh, vô luận là Tẩy Tủy cho tới Tụ Tinh đại cường giả, chỉ cần hắn đang tu hành, cần hàng đêm liên tục làm chuyện này, hơn nữa những người có năng lực thấy mệnh tinh được thắp sáng, cũng không cách nào thấy được sợi dây này, tự nhiên không biết đầu còn lại của sợi dây nằm trong tay ai.

    Loài người tự cường hóa không có hạn mức cao nhất.

    Tẩy tủy cũng không phải chuyện ngày một ngày hai.

    Ban đêm, Trần Trường Sinh lại đi vào tàng thư quán, ngồi trên sàn nhà tiếp tục thử.

    Một thiếu niên mười bốn tuổi từ tâm tình thất bại trở thành phấn chấn, dùng thời gian không khỏi quá ít, những điểm này đều phải cảm tạ những thứ mà hắn đã trải qua cùng với những thứ mà hắn sắp đối mặt, dĩ nhiên hắn cũng cảm thấy oán hận chuyện này.

    Hắn không có thời gian để buồn rầu, chỉ có thể cố gắng không ngừng.

    Không thành công cũng thành nhân, sáu chữ này rất thích hợp để dùng miêu tả hắn.

    Tĩnh tâm minh tưởng, vô số tinh huy tinh hoa tích lũy dày đặc theo sợi dây vận mệnh vô hình, từ trong bầu trời đêm cao xa rơi xuống, lần nữa rơi vào trên người của hắn, giống như gió xuân quanh quẩn không đi.

    Tinh huy vẫn giống đêm qua, lặng yên không một tiếng động thấm vào thân thể của hắn, sau đó cũng không cách nào nhìn thấy.

    Quá trình này kéo dài thời gian rất lâu, cho đến khi trời sáng hắn mới tỉnh lại.

    Hắn sờ hai tay của mình, không phát hiện có gì thảy đổi, hắn dùng tay sờ sờ vào trán, không tìm được một giọt mồ hôi, xiêm y trên người vẫn đang khô mát, gió sớm từ ngoài cửa sổ bay vào, có thể thoải mái phất động hai tay áo.

    Hắn không rõ, cho dù kinh mạch trong thân thể đã bị đoạn tuyệt, da mình hấp thụ tinh huy, cũng phải có chút biến hóa mới đúng.

    Tinh huy đã đi nơi nào?

    Hắn cho là tinh huy cũng đã tản mạn khắp không trung, biến thành vô hình.

    Hắn cũng không biết, thời điểm chính mình nhắm mắt minh tưởng tĩnh tu, tinh huy xuyên qua làn tóc đen và tay của hắn, xuyên qua xiêm y cùng thanh đoản kiếm bên hông, lặng yên không một tiếng động chui vào trong thân thể hắn, không hề tản mạn chút nào.

    Tựa như tuyết rơi xuyên qua gió và rừng cây phủ lên mặt đất.

    Không có một mảnh lá cây nào đón được bông tuyết, đây là chuyện rất hiếm xảy ra.

    Nhưng thật sự xảy ra.

    Bây giờ nhìn lại phiến rừng cây vẫn xanh um tươi tốt, không hề có chút màu trắng.

    Trên thực tế thì sao?

    Trên mặt đất phía dưới rừng cây, tuyết đọng đã dày hơn.

    Đây cũng là hậu tích.

    Một ngày nào đó, sẽ bạc phát.

    Hoặc là, bộc phát.
     
  9. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 27: Đã nhiều năm
    Sáng sớm năm giờ, Trần Trường Sinh mở mắt ra. Hắn không phải tỉnh giấc, mà là từ trong trạng thái minh tưởng tỉnh lại. Xác nhận thân thể của mình vẫn không hề có biến hóa gì, hắn lắc đầu, đi về tiểu lâu bắt đầu tắm rửa, tựa vào cạnh thùng gỗ, để cho nước nóng ve vuốt thân thể và tinh thần mỏi mệt, thở dài xuyên qua chiếc khăn ướt biến thành lẩm bẩm tự nói: "Lúc nào mới có thể tìm được phương pháp đây?"

    Thùng gỗ cao khoảng nửa người, đặt tại tường viện sau lầu, cách bức tường kia rất gần. Sau một khắc, hắn nghe được bên kia tường truyền đến một tiếng thở dài cùng một câu nói tràn đầy ý tứ hàm xúc buồn rầu: "Lúc nào mới có thể tìm được người kia đây?"

    Trần Trường Sinh nhớ tới sáng sớm ngày hôm qua nghe được tiếng thở dài, đem khăn ướt từ trên mặt gỡ xuống, xoay người nhìn về phía tường viện, trong mắt chỉ thấy một mảnh dây leo, tường viện rất cao, không nhìn thấy phong cảnh bên kia, cũng không biết người nói chuyện là ai.

    Thanh âm kia rất non nớt, hẳn là một nữ hài tử —— mỗi người đều có sự bi thương không giống nhau, nhưng đều là bi thương, Trần Trường Sinh bỗng nhiên có chút thương cảm với nàng ở bên kia, chẳng qua chợt nghĩ đến, tình thế thực tại trước mặt của mình không có tư cách để đi thương cảm người khác.

    Mấy ngày sau đó đều gió yên sóng lặng. Hắn mỗi ngày đều ngồi trong tang thư quán đọc sách, đến ban đêm sẽ dẫn tinh huy tẩy tủy, trong quá trình tẩy tủy hắn thủy chung nhắm mắt minh tưởng, tự nhiên không biết tinh huy đã thấm vào trong thân thể của mình ——từ bên ngoài nhìn vào , quả thật không có chút biến hóa nào, kết quả này không khỏi làm cho người ta thất vọng, nhưng hắn vẫn không hề bị ảnh hưởng mà chuyên cần tu luyện.

    Tựa như việc tu hành của hắn, công việc tu sửa Quốc Giáo học viện đã tiếp tục tiến hành đâu ra đấy, giáo khu xử Tân giáo sĩ không trực tiếp đứng ra chủ trì, nhưng tài chính không hề thiếu hụt, hơn nữa tương đối kịp thời, công tượng và tạp dịch tự nhiên không dám lười biếng.

    Nếu tường viện lâu năm không tu sửa ngay cả thanh âm cũng không thể ngăn cách, tự nhiên cũng không thể giấu diếm được tin tức.

    Tin tức Quốc Giáo học viện đang tiến hành tu sửa, rất nhanh truyền bá khắp cả kinh đô, Quốc Giáo học viện có thêm một vị tân sinh cũng để cho thế nhân biết được. Nhưng vì nguyên nhân chân thực làm cho Quốc Giáo học viện suy tàn, mọi người chỉ dám lén lút nghị luận, không dám tới để dò thăm, cuối cùng chẳng qua là chút ít đề tài lúc trà dư hậu tửu mà thôi.

    Trần Trường Sinh không biết thế giới bên ngoài mơ hồ như đang tích tụ going tố, hắn ở trong học viện sâu trong bách hoa hạng trầm mặc học sách tu hành, tái diễn cuộ sống giống nhau, căn bản không cảm thấy thời gian trôi qua đơn điệu khô khan.

    Từ bề ngoài nhìn vào, có lẽ hắn tựa như không hề để ý tới tẩy tủy có thành công hay không, trên thực tế tâm thần của hắn đều đang suy nghĩ việc này, sàn nhà trong tàng thư quán đã mấy ngày không lau, đối với một người thích sạch sẽ như hắn quả là hiếm thấy, đây cũng là chứng cứ rất rõ ràng.

    Tẩy tủy không thể thành công, không có nghĩa là học tập tu hành của hắn không hề tiến triển.

    Hắn ở trong tàng thư quán đọc rất nhiều sách, đại đa số các bộ sách hắn đã xem qua ở Tây Ninh trấn, nhưng có chút bộ sách về tu hành thì hắn lần đầu tiên nhìn thấy, nếu đem ra so sánh, hắn có chút giật mình phát hiện thì ra chính mình từ nhỏ đọc qua văn tự, có rất nhiều điểm liên quan tới tu hành.

    Hắn khi còn bé học thuộc đạo tàng, cũng không biết văn tự khó hiểu kia có ý nghĩa gì, cùng sư huynh hỏi sư phụ vẫn không tìm ra đáp án, vì vậy cứ học thuộc mà không quan tâm nó có ý nghĩa gì. Cho đến hiện tại hắn đi tới kinh đô, ở Quốc Giáo học viện thấy được bộ sách tu hành nhập môn Tẩy Tủy Luận , hắn mới biết được, thì ra các loại tu hành pháp môn trên thế gian, cường giả trước đây lưu lại kinh nghiệm quý báu, công pháp mà các đại tông phái không truyền ra ngoài thậm chí là một chút bí mật của Ma tộc cường giả, đều nằm trong ba ngàn cuốn đạo tàng ở miếu cũ Tây Ninh trấn!

    Chuyện này có ý nghĩa thế nào?

    Ai nói hắn không biết tu hành? Không, hắn chỉ chưa bắt đầu tu hành mà thôi, đây là ý nghĩ trước kia của hắn. Hiện tại, hắn biết những lời này đã sai rồi . Ai nói hắn còn chưa bắt đầu tu hành? Không, hắn từ ngay khi biết nói chuyện cũng đã bắt đầu tu hành!

    Ba ngàn cuốn đạo tàng trong miếu cũ ở Tây Ninh trấn, chính là vô số mảnh kiến thức liên quan tới tu hành, dĩ vãng ở trong tinh thần thế giới của hắn, là một mảnh sương mù, mà hiện tại hắn đã hiểu pháp môn tu hành, chính là một mảnh quan trọng nhất, ở trong sương mù hóa thành hạch tâm, cho nên hơi nước bắt đầu kết tinh, sau đó sẽ là một cơn mưa trút xuống!

    Trần Trường Sinh tiến vào một loại cảnh giới hoặc có thể nói là lữ trình cực kỳ diệu kỳ, có thể nói là suy diễn, cũng có thể nói là thể hồ quán đính, lại giống như thức tỉnh, nhưng kỳ thật hình dung tiếp cận chân tướng nhất chỉ có bốn chữ: hậu tích bạc phát.

    Từ khi Kế đạo nhân ở bên khe suối nhặt được hắn bắt đầu, cho đến hiện tại đã mười bốn năm có lẻ, hắn mỗi ngày mỗi đêm không ngừng đọc sách cũng đã gần mười bốn năm, mười bốn năm đọc sách chính là một quá trình tích lũy, hắn đã xây dựng trụ cột vững chắc, cuối cùng mọi thứ hắn cần là một cơ hội, có thể đem kiến thức trong mười bốn năm nắm giữ, toàn bộ chuyển đổi thành nhận thức của mình về thế giới này, sau đó biến thành lực lượng của mình.

    Giống như là một vò thuốc nổ bị một điểm hỏa tinh đốt cháy.

    Tinh thần thế giới của Trần Trường Sinh phát sinh một vụ nổ lớn, hắn tham lam đọc tất cả các bộ sách trong tàng thư quán, nắm giữ quy tắc tu hành, do đó đem những mảnh tin tức phía trên đạo tàng ở Tây Ninh trấn trùng tân tổ hợp, một lần nữa ôn tập sau đó chân chính nắm giữ, lấy tốc độ khó có thể tưởng tượng lý giải bí mật của tu hành thế giới, nắm giữ chi tiết tu hành pháp môn, riêng lấy kiến thức phương diện tu hành mà nói, hiện tại trên thế giới nếu nói có người uyên bác hơn hắn, sợ rằng đã cực ít!

    Không thể tẩy tủy thành công, lại bỗng nhiên có nhiều thu hoạch như thế, đối với Trần Trường Sinh mà nói, đây là chuyện vui mừng, cũng là an ủi, sau khi tâm tình bình tĩnh lại, vừa sinh ra rất nhiều khó hiểu cùng bất an, hắn đi tới bên cửa sổ tàng thư quán, nhìn về Tây Ninh trấn phương hướng, trầm mặc nghĩ tới, đạo tàng trong miếu cũ đương nhiên là vật phi phàm, sư phụ tự nhiên cũng không phải người phàm, hắn vì mình tạo ra tu hành trụ cột kiên cố như thế, vì sao lại không chịu trực tiếp dạy mình tu hành, cần phải để cho mình đi tới kinh đô mới bắt đầu? Chẳng lẽ là bởi vì bệnh của mình không thể trị, muốn làm cho mình tới nơi này xem có cơ duyên gì không?

    Thời gian trôi qua, trong nháy mắt lại hơn mười ngày trôi đi, người của Đông Ngự thần tướng phủ không hề xuất hiện, tiểu cô nương Sương Nhi kia cũng không tới nữa, cuộc sống yên tĩnh không bị quấy rầy, điều này làm hắn cảm thấy rất khoái trá, nhưng Đường Tam Thập Lục cũng không xuất hiện, điều này làm cho hắn có chút không vui —— hắn ở khách sạn đã để lại địa chỉ, nghĩ đến đối phương có thể tìm được chính mình, được rồi, tên kia có thể cũng đang khổ tu ở Thiên Đạo viện.

    Quốc Giáo học viện chỉ có một mình Trần Trường Sinh, đây là học viện của một mình hắn.

    Hắn lẳng lặng đọc sách, yên lặng tu hành, dần dần quên mất thế giới bên ngoài, hắn cũng đã bị thế giới bên ngoài quên lãng, có đôi khi nhớ tới chút ít chuyện phiếm nghe được ở giáo khu xử, nhớ tới Thiên Đạo viện cùng Trích Tinh học viện hoạt độngđón người mới đến cực kỳ náo nhiệt, hắn có chút hâm mộ, nhưng không quá để ý, hắn đã sớm quen với cuộc sống khô khan này rồi —— ở Tây Ninh trấn miếu cũ cùng sư huynh cùng nhau học tập, cũng chỉ có thể nghe được thanh âm của một mình hắn.

    Chẳng qua tẩy tủy đã rất nhiều ngày, thân thể của hắn vẫn không có biến hóa nào, nhìn không thấy hi vọng thành công, hắn sẽ không từ bỏ, nhưng đúng là trở nên lạnh nhạt chút ít, hắn quyết định qua vài ngày nữa nếu vẫn không được, sẽ phải đọc sách kiếm tìm phương pháp khác.

    Lạnh nhạt có đôi khi sẽ làm cho người ta mất đi một chút nhuệ khí, nhưng sẽ mang đến càng thêm tĩnh táo —— chính là tinh thần trạng thái của Trần Trường Sinh hiện tại, không thể nói hồi phục bản tâm, nhưng coi như trở lại như lúc ban đầu, lúc này nhìn lại trên sàn nhà phủ lên một tầng tro bụi, chân mày hắn chau lên, cảm thấy không thích.

    Không thích phần nhiều là đối với chính hắn, hắn cảm giác mình trở nên lười biếng rất nhiều.

    Hắn từ trong giếng lấy ra nước trong, bắt đầu lau sàn nhà, tro bụi sạch sẽ, trên sàn nhà ướt nhẹp nước cũng bị xóa đi, mơ hồ tản mát một đạo mùi thơm vô cùng đạm , hắn đã quên đây là ngày đó định mệnh tinh chảy ra mồ hôi, có chút nghi ngờ. Đạo mùi thơm kia thật sự rất nhạt, bị gió đêm thổi qua biến mất mất tích.

    Làm xong những chuyện này, hắn thoải mái ngồi xuống, tiếp tục dẫn tinh quang tẩy tủy.

    Quốc Giáo học viện hoàn toàn tĩnh lặng, hắn nhắm mắt tĩnh tư, hồn nhiên quên mất bên ngoài, tự nhiên không có nghe được trong rừng cây ngoài cửa sổ, bầy chim vốn nên nghỉ ngơi bỗng nhiên kêu lên, thanh âm thanh thúy động lòng người, ếch kêu ngừng rất nhiều ngày cũng một lần nữa vang dội, vô cùng vui sướng.

    Một con bướm từ ngoài cửa sổ bay tới, rơi vào trên sàn nhà bên cạnh hắn, sau đó không chịu rời đi.

    Đúng là chỗ sàn nhà mà hắn vừa lau khô.

    ...

    ...

    Bách hoa hạng là một con hẻm tầm thường ở kinh đô, dĩ nhiên, nó đã từng rất nổi danh, bởi vì Quốc Giáo học viện sâu trong con hẻm này đã từng rất nổi danh, đồng thời, ở đầu kia của con hẻm này có Bách Thảo Viên cũng đã từng rất nổi danh, nơi đó đã từng là lâm viên hoàng gia tiền triều.

    Trong lịch sử Đại Chu triều một lần làm phản nổi tiếng nhất, cũng phát sinh từ chính Bách Thảo Viên. Năm đó Thái Tông Hoàng Đế còn là thân vương điện hạ, từ Vương phủ hướng hoàng cung giục ngựa mà đi, chính ở chỗ này gặp phải mấy vị thân vương điện hạ còn lại phục kích, lúc đó Thái Tông Hoàng Đế còn đang mặc áo ngủ.

    Kết cục cuối cùng của lần làm phản đó, người trong toàn bộ đại lục đều biết, Thái Tông Hoàng Đế Bệ Hạ mạo hiểm đạt được kẻ thắng lợi cuối cùng, mấy vị thân huynh đệ của hắn bị xử tử tại chỗ, đồng thời mấy trăm người tham gia đều bị chặt đầu.

    Bởi vì đoạn lịch sử máu tanh, hoặc là nói ám muội này, Bách Thảo Viên bị phế bỏ địa vị lâm viên hoàng gia, giao cho Thiên Đức điện của Quốc Giáo quản lý, dùng để trồng dược thảo và linh quả, không biết có phải bởi vì ngày đó đất đai trong Bách Thảo Viên hấp thu quá nhiều máu hay không, hoặc là thi thể chôn trong lòng đất quá nhiều, dược thảo cùng linh quả nơi này phát triển cực tốt, một lần nữa được triều đình coi trọng, trông coi cực kỳ sâm nghiêm.

    Trên thực tế, chỉ có rất ít người biết được, sở dĩ Bách Thảo Viên được trông chừng sâm nghiêm, trừ dược thảo linh quả quá mức trân quý ra, còn bởi vì nơi này thường xuyên có một chút đại nhân vật quan trọng không tiện lộ mặt ở lại, tỷ như năm đó Thánh Hoàng nương nương lần đầu tiên bị trục xuất khỏi hoàng cung , liền ở trong miếu mang tóc tu hành, cũng chính bởi duyên cớ này, Thiên Đức điện sau này được rất nhiều ích lợi.

    Hiện tại Bách Thảo Viên cũng có một quý nhân.

    Ở dưới bức tường giăng đầy dây leo, có một chiếc bàn bằng đá, trên bàn có chén trà, trong chén là tùng vũ tân trà trân quý vô cùng hiếm thấy.

    Một tiểu cô nương đang ngồi uống trà.

    Nàng trên mặt còn non nớt, mắt như mực tinh, môi như hồng mai, lông mi thật dài, trên hai gò má có hai luồng đỏ nhạt, nhìn cực kỳ xinh đẹp.

    Đó là một loại mỹ lệ vô cùng mạnh khỏe, vừa nhìn đã làm cho người ta cả người khoái trá, mà tuyệt đối không có bất kỳ tạp niệm.

    Tiểu cô nương này lại không có chút khoái trá, vẻ mặt rất sầu khổ, bởi vì nàng vẫn chưa tìm được người kia.
     
  10. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 28: Vượt tường gặp hắc bào
    Tiểu cô nương này tên là Lạc Hành, nhũ danh là Lạc Lạc, bởi vì từ khi còn nhỏ nàng đã có thói quen thêm một vài chữ vào trong câu nói, ví dụ như lúc gọi thương ưng đậu lên cánh tay nhỏ bé của mình , hay như lúc gọi cá sấu đưa nàng tới bờ bên kia , luôn luôn nói: "Lạc lạc, nhanh lên một chút đi!"

    Lạc Lạc năm nay mười bốn tuổi, tuổi còn rất nhỏ, cũng vì một chút duyên cớ, dung mạo thân thể còn nhỏ hơn số tuổi thực sự của nàng, ngây thơ chân thành. Tựa như bộ dáng ngây thơ của nàng, nàng từ khi ra đời đã được hưởng vinh hoa phú quý, không buồn không lo, cho dù rời khỏi quê quán đi tới kinh đô cũng vẫn như thế.

    Nàng ở Bách Thảo Viên trong kinh đô đã sinh sống một năm, cực ít tiếp xúc với ngoại giới, khó tránh khỏi sẽ có chút ít cô đơn.

    Đối với chuyện này, nàng cũng không để ý quá nhiều, bởi vì nàng chỉ quan tâm đến việc tu hành —— ở phương diện tu hành nàng gặp phải một số vấn đề không thể giải quyết, cho dù là vị phụ thân dường như không có gì làm không được của nàng cũng không thể giải quyết, cho nên nàng mới có thể vượt qua ngàn dặm đi tới kinh đô.

    Nàng che giấu thân phận đi tới Thiên Đạo viện và Trích Tinh học viện nghe giảng, lén hỏi các vị giáo sư thanh danh hiển hách, thậm chí nàng còn cùng các vị cung phụng trong hoàng cung Đại Chu thảo luận tới những vấn đề liên quan, đáng tiếc nuối chính là những vấn đề kia cũng không chiếm được lời giải.

    Ngay tại thời điểm nàng vô cùng thất vọng, bỗng nhiên một đêm nàng cảm nhận được một viên tinh thần sâu trong tinh hải phát sáng, nàng không biết viên tinh thần kia ở nơi đâu, nhưng lại biết đạo thần thức kia cực kỳ cường đại, cực kỳ yên lặng, hơn nữa thần thức của người tu hành trong nhân loại rõ ràng có chút không giống như thế —— có thể cảm nhận được những điểm này, hoàn toàn bởi vì nàng có thiên phú đặc biệt, cho nên khi nàng xác định phán đoán của mình là thật, nàng muốn tìm được người kia.

    Nàng muốn đem vấn đề đã làm khó chính mình nhiều năm qua nói ra, hy vọng người này có thể cho mình lời giải đáp.

    Nhưng đã hai mươi ngày trôi qua, nàng vẫn không thể tìm được người kia. Nàng còn phái thuộc hạ, thậm chí ngay cả cung phụng cao thủ trong hoàng cung cũng đang bận rộn kiếm tìm, cũng không tìm ra đầu mới, điều này làm cho nàng càng thêm thất vọng.

    Tâm tình Lạc Lạc có chút buồn bã, ngay cả tùng vũ tân trà trong chén trà danh quý cũng không thu hút được sự chú ý của nàng. Nếu là thời khắc bình thường, nàng là một người đam mê trà đạo, làm sao có thể không để tâm tới mùi thơm ngát mê say lòng người — làm sao có những hành động vô lý như thế được?

    Đúng lúc này, nàng ngửi thấy một mùi thơm.

    Lạc Lạc trợn to hai mắt, thân thể hơi cứng ngắc.

    Mùi thơm này rất nhạt, nhưng chạm vào chóp mũi, lại bỗng nhiên lan tỏa, trở nên cực kỳ rõ ràng, tựa như rượu ngon làm cho người ta say mê, vô số kỳ trân dị quả ở trong Bách Thảo Viên cũng tỏa ra mùi hương, nhưng không thể nào át qua được hương vị này!

    Nàng khi còn bé sống trong sơn cốc đầy hoa quả dại, được ánh mặt trời đầu hè chiếu sáng nở rộ, cũng không thơm đến như vậy!

    Nàng dám hướng về phía tinh thần khắp trời mà thề, cả đời này mình chưa bao giờ ngửi thấy mùi thơm như thế.

    Nhưng nó lại vô cùng đạm như vậy.

    Đây là mùi thơm gì? Mùi thơm này từ đâu mà tới?

    Lúc Lạc Lạc nghĩ tới những chuyện này, chợt phát hiện mùi thơm biến mất. Chẳng qua trong nháy mắt, mùi thơm kia không biết đã đi nơi nào, cũng không tìm được chút nào sót lại, nàng có chút buồn bã thất vọng, cảm thấy như mình đã đánh mất một thứ gì cực kỳ quan trọng trong cuộc đời này.

    Nàng dọc theo bờ tường đi về phía bờ tây mấy chục bước, đi tới bên dây leo đang nở rộ hoa, phát hiện mùi thơm không phải tới từ nơi này, trong vô thức nhìn cả bức tường phủ kín dây leo, mơ hồ cảm thấy mùi thơm giống như từ bên kia bay tới.

    Bên kia tường là gì? Hình như là Quốc Giáo học viện đã bị bỏ hoang. Sau khi nàng vào ở trong Bách Thảo Viên, bên kia vẫn an tĩnh không một tiếng động, tựa như một nấm mộ, chẳng qua mấy hôm trước bỗng nhiên cực kỳ náo nhiệt, giống như đã xảy ra chuyện gì vậy.

    Muốn đi qua xem một chút hay không?

    Trong lúc mơ hồ, nàng cảm thấy mùi thơm này có liên hệ với người mà mình đang tìm kiếm.

    Bàn tay Lạc Lạc khẽ nắm chặt trong ống tay áo rộng rãi, tâm tình biến thành hồi hộp, không quay người lại, dư quang nhìn về bóng đêm.

    Nơi xa có một ngọn đèn dầu tỏa ra ánh sáng, rơi vào sâu trong bóng đêm dần dần tiêu thất vô hình.

    Nói rõ nơi đó có người, hoặc là có lực lượng nào tồn tại.

    Nàng biết những ngững người đó là ai, đó là tộc nhân chịu trách nhiệm bảo vệ cho nàng, nhưng đồng thời những tộc nhân này cũng muốn hạn chế hành động của nàng, mỗi lần muốn đi Thiên Đạo viện cùng Trích Tinh học viện cũng muốn chuẩn bị rất lâu, càng không cho phép nàng đi đâu lúc ban đêm.

    Lạc Lạc nhìn bóng dáng của mình trên tường, cảm giác mình thật vô dụng, thật là nhút nhát.

    Nàng bỗng nhiên cười cười, lắc đầu, từ tà áo bên trái cầm ra một cái nút áo, sau đó buông tay.

    Viên nút áo hình tròn này do sừng tê ngưu mài thành, từ trong lòng bàn tay nhỏ bé của nàng rơi xuống đất.

    Chỉ nghe một tiếng ba nhỏ vang lên.

    Sương khói bao phủ phía dưới tường viện, từ trong đám dây leo tuôn ra tuôn vào.

    Sưu sưu sưu sưu, hơn mười đạo thân ảnh từ khắp nơi trong bóng đêm lao tới như một mũi tên.

    Một vị trung niên nam tử cầm đầu vươn tay vung ra, đem toàn bộ sương khói xua tan, lại phát hiện dưới tường không có một ai.

    Hơn mười người này rõ ràng cảnh giới bất phàm, chính là cường giả mà trên thế gian đều biết, song lúc này sắc mặt của bọn họ cực kỳ tái nhợt, vô cùng sợ hãi.

    Có người thanh âm run rẩy nói: "Điện... Tiểu thư... Không thấy nữa."

    Tên trung niên nam nhân kia vẻ mặt âm trầm chí cực, thấp giọng quát: "Nhanh chóng báo cho trong cung biết!"

    ...

    ...

    Lạc Lạc đi không xa, nàng chỉ đi qua bên kia bức tường mà thôi.

    Nàng tin tưởng các tộc nhân sẽ không tìm được mình nhanh như thế —— bởi vì viên cúc áo mà nàng vừa sử dụng chính là Thiên Lý Nữu.

    Thiên Lý Nữu là một loại pháp khí, có thể làm cho người ta trong nháy mắt rời đi cự ly rất xa, cho dù gặp phải địch nhân cường đại, cũng có thể dựa vào nó chạy đến rất xa, cực kỳ trân quý, thậm chí có thể nói chẳng khác nào thêm một cái mạng, coi như Đại Chu hoàng cung cùng Trường Sinh tông cũng không có mấy viên.

    Nhưng nàng lại dễ dàng đem ra sử dụng như thế, hơn nữa lại dùng chỉ để vượt qua một bức tường.

    Không nghi ngờ chút nào, đây chính là phung phí của trời, cũng chính vì vậy, nàng mới khẳng định các tộc nhân tuyệt đối không nghĩ tới việc mình dùng Thiên Lý Nữu chỉ để vượt qua một bức tường, nàng sẽ có đủ thời gian để tìm ra nơi mùi hương tỏa ra.

    Chỉ cần tìm được người kia, hao phí một viên Thiên Lý Nữu có đáng là gì?

    Từ trước đến giờ nàng là người rất hào phóng.

    Hơn nửa năm trước lúc vào ở Bách Thảo Viên, bởi vì tò mò cùng hứng thú đối với câu chuyện mười mấy năm trước, nàng từng leo lên tường, quan sát Quốc Giáo học viện một lần, mà lần này cách mấy tháng nàng mới thực sự đi vào nơi đây, phát hiện lúc này khác hẳn với lúc đó.

    Bốn phía vẫn an tĩnh, nhưng cỏ dại ven hồ đã được cắt tỉa gọn gang thành một tấm thảm xanh mượt, xuyên qua tinh quang có thể thấy rong rêu trong hồ nước cũng đã được dọn dẹp, mà biến hóa lớn nhất chính là kiến trúc, trừ chính lâu bị hủy hoại quá nhiều, lầu các còn lại đều được sửa chữa gọn gàng.

    Bóng đêm thâm trầm, chỉ có tàng thư quán có ánh đèn.

    Lạc Lạc đi tới bên kia mấy bước, bỗng nhiên có gió phất qua mặt, nàng nhắm mắt, hít sâu một hơi, rốt cuộc tìm được chút mùi thơm còn phảng phất trong làn gió, trên mặt nhất thời lộ vẻ mê say, biết mình không đã tìm đúng chỗ rồi.

    Khi nàng mở mắt, vẻ mặt say mê biết thành cảnh giác, đôi lông mày non nớt hóa thành lạnh lẽo.

    Phía sau tàng cây ven hồ, có một người chậm rãi bước ra.

    Người kia mặc hắc bào dài đến đầu gói, hai tay áo dài tới khuỷu tay, nhìn cực kỳ gọn gàng, diện mạo lại bị cái mũ trên hắc bào che kín, lộ vẻ mười phần thần bí.

    Lạc Lạc nhìn người này khẽ mỉm cười, tay phải lặng lẽ đưa sang vạt áo bên trái, âm thầm ra sức, giựt lấy một viên cúc áo làm bằng sừng tê ngưu.

    Đó cũng là một viên Thiên Lý Nữu.

    Nàng không biết hắc bào nhân kia là ai, nhưng rất rõ ràng đối phương vẫn đang đợi mình xuất hiện, đây mới là vấn đề.

    Nàng từ nhỏ đã được dạy dỗ, đừng tự đưa mình vào trong nguy hiểm. Hơn nữa nàng cảm thấy rõ ràng, hắc bào nhân kia... Nhất là món đồ ngăm đen trong tay hắn, đối với mình có uy hiếp cực lớn.

    Cho nên nàng không chút do dự chuẩn bị vận dụng viên Thiên Lý Nữu thứ hai.

    Nàng thật rất hào phóng, rất phá sản, bởi vì nàng có tư cách đó.

    Nàng buông tay ra, cúc áo rơi xuống mặt đất.

    Nhưng đúng lúc này, người kia cả người bao phủ ở trong hắc bào, cũng buông lỏng bàn tay của mình.

    Trong lòng bàn tay của hắn nắm một vật ngăm đen, tựa như làm bằng sắt, hai đầu rất nhọn, ở giữa hơi thô, bề mặt sáng bóng trơn mượt, nhìn giống như một cái thoi.

    Món thiết khí ngăm đen kia, rơi vào trên mặt đất còn nhanh hơn viên cúc áo kia, phần đuôi bén nhọn cắm sâu vào mặt cỏ mềm mại.

    Một tiếng vỡ tan khách khách vang lên, mặt ngoài bóng loáng của thiết khí, dùng tốc độ cực nhanh sinh ra lân phiến rất nhỏ, sau đó lân phiến chợt rách ra, biến thành vô số đạo thiết phiến nhỏ hơn, hướng về bầu trời đêm lặng yên không một tiếng động bắn ra bốn phía.

    Theo thiết phiến bay múa, một đạo khí tức cường đại, trong nháy mắt bao phủ phương viên mấy trăm trượng ngay giữa Quốc Giáo học viện.

    Sương khói tan dần.

    Thân ảnh Lạc Lạc vẫn ở nguyên chỗ cũ, khóe môi tràn ra một đạo máu tươi!

    Thiên Lý Nữu lại không thể trợ giúp nàng rời khỏi nơi này!

    Nàng ngẩng đầu nhìn về bầu trời, chỉ thấy tinh quang phủ xuống tựa như khúc chiết.

    Không biết pháp khí hình thoi kia là gì, nhưng nó đã đem toàn bộ không gian rộng lớn chung quanh phong tỏa!

    Nụ cười của nàng đã thu lại, nhìn hắc bào nhân đứng bên cạnh cây to, thật tình nói: "Vất vả khổ cực tu hành đến Thông U thượng cảnh... A, ta quên mất... Bên kia của các ngươi không phân chia như vậy, nhưng tóm lại không phải chuyện dễ dàng. Ngươi xác định muốn tan thành mây khói, hơn nữa tộc nhân của ngươi đều bị đuổi giết một đời một thế, cho đến cuối cùng không còn một người sống sót hay sao? Trả một cái giá lớn như vậy, đáng giá hay không?"

    Đây không phải uy hiếp, mà là trần thuật khách quan, cho nên mang đến lực lượng cực kỳ.

    Bất kỳ người nào cố gắng gây ra bất lợi cho nàng, cũng chắc chắn phải thừa nhận lửa giận của tám trăm dặm Hồng hà.

    "Như vậy, đầu tiên tất phải biết ta là ai."

    Tên hắc bào nhân kia chậm rãi bỏ mũ xuống, lộ ra một gương mặt tầm thường không có gì lạ.

    Đây là một trung niên nam nhân, không có bất kỳ điểm đặc thù nào, nếu ném hắn vào dòng người giữa kinh đô, tuyệt đối không có người nào có thể nhớ rõ hình dạng của hắn.

    Nhất là thời điểm hắn búi tóc lên.

    Tối nay, hắn không ngụy trang, tóc đen xõa trên vai, cho nên, một đôi ma giác màu đen ở dưới ánh sao rõ ràng như vậy.

    Tên trung niên nam nhân này đến từ Ma tộc, mang theo thành kính chân thật đáng tin nói:

    "... Hơn nữa nếu có thể ở giết chết Điện hạ ở kinh đô của loài người, đừng nói là tánh mạng của ta, cho dù cả linh hồn, ta cũng nguyện ý kính dâng."

     
  11. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 29: Một lời kinh phong vũ
    Tinh quang từ trong bầu trời đêm tán lạc, vượt qua một bức bình chướng vô hình phát sinh chiết xạ quỷ dị, rơi vào trên mặt của trung niên nam tử Ma tộc này, làm cho sắc mặt của hắn càng thêm tái nhợt, nhìn qua giống như phủ một tầng băng tuyết chưa bao giờ thay đổi ở phương bắc.

    Lạc Lạc giơ cánh tay lên, lau huyết thủy bên khóe môi, nhìn hỏi hắn: "Các ngươi là muốn bắt ta hay là giết ta?"

    Ma tộc nam tử bình tĩnh nói: "Bắt ngài, ta sẽ không thể rời khỏi kinh đô, cho nên xin lỗi, ta chỉ có thể giết ngài tại chỗ."

    Lạc Lạc theo dõi trong làn tóc của hắn mơ hồ lộ ra đôi ma giác, hỏi: "Xem ra, bọn ngươi đã theo ta rất lâu rồi."

    Ma tộc nam tử khẽ khom người, nói: "Từ ngày Điện hạ rời khỏi cố quốc, chính xác hơn là từ khi Điện hạ vượt qua con sông tràn đầy mùi máu tươi kia, ta vẫn luôn chờ đợi, đợi đến ngày hôm nay."

    Lạc Lạc nói: "Vậy đúng là đã rất lâu rồi."

    "Ta rời gia hương đã mấy năm, theo ngài bắt đầu lữ trình lần này cũng đã hơn một năm rồi, ở trong kinh đô ẩn núp hơn nửa năm như một con chuột, cuộc sống đối với ta mà nói chính là ở trong bóng đêm nhìn chăm chú vào ngài, rất khô khan cũng rất nguy hiểm."

    Ma tộc nam tử bình tĩnh kể rõ cuộc sống mấy năm qua, rất lạnh nhạt nhưng trên thực tế lại rất tàn khốc, thậm chí có thể nói là bi tráng —— ở trong kinh đô quan trọng nhất của thế giới loài người ẩn mình lâu như thế, tất nhiên hắn phải trả một cái giá cực lớn, nhất là trên phương diện tinh thần.

    Hắn trầm mặc một lát, xoay người nhìn về phương bắc xa xôi, cảm khái nói: "Ta rất nhớ gió tuyết nơi quê hương, cũng rất hoài niệm thê tử con cháu, tạ ơn Điện hạ đã thương tình, tối nay rốt cục cho ta có cơ hội hoàn thành sứ mạng vĩ đại này."

    Nghe xong hai câu nói này, trong lòng Lạc Lạc xuất hiện một chút hối hận.

    Nàng không ngờ tới, Ma tộc vẫn luôn theo dõi chính mình, lại từ quê quán đi theo tới tận kinh đô, âm mưu thủ đoạn dụng tâm khắc sâu đến trình độ như vậy, môt khi để cho Ma tộc nắm lấy cơ hội, chắc chắn sẽ không xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn.

    Nàng hối hận vì cơ hội này chính là do mình tặng cho Ma tộc, nếu như không phải vì đi tìm người kia, nàng dùng tâm tư thủ đoạn thoát khỏi sự bảo vệ của tộc nhân, nếu không tên Ma tộc nam tử đối diện với này, đại khái chỉ có thể tiếp tục ẩn núp, ở thế giới nhân loại tiêu hao sinh mệnh, cho đến lúc già đi.

    Nàng nhìn lên bầu trời, nhìn tinh quang bị chiết xạ, biết pháp khí kia đã thành công ngăn cách mình và ngoại giới, cho dù tộc nhân đang ở phía bên kia bức tường của Quốc Giáo học viện tường, nhưng khẳng định không thể nghe được tiếng hô của mình.

    Lúc này ở nơi đây, không có ai có thể tới cứu mình, trừ bản thân mình ra.

    Lạc Lạc xác định tình cảnh của mình, ngược lại tâm tình bình tĩnh, nhìn Ma tộc nam tử, vẻ non nớt giữa mi tâm đã bị ý chí chiến đấu thay thế: "Thông U thượng cảnh rất mạnh, nhưng không quá mạnh, ta không nghĩ ngươi có thể giết được ta."

    "Ở kinh đô không phải chuyện dễ dàng, nơi này quá nhiều cường giả, nếu như ta quá mạnh mẽ, dễ dàng kinh động tới những đại nhân vật tựa như Mạc Vũ, Đại Chu hoàng cung tùy tiện điều tới mấy vị cung phụng, ta sẽ chết, cho nên ta không thể quá mạnh."

    Ma tộc nam tử nhìn nàng nói: "Công pháp của ta thiên về ẩn nặc, mặc dù không phải mạnh mẽ quá, nhưng cũng không phải yếu ớt quá, vừa đủ để giết chết Điện hạ, cho nên ta là người thích hợp nhất , cho nên hôm nay xuất hiện trước mặt ngài mới là ta, mà không phải những người khác."

    Lạc Lạc nói: "Ta muốn biết tên của ngươi."

    Những lời này của nàng rất bình tĩnh, có chút cảm giác từ trên cao nhìn xuống.

    "Ta tên là Ma Hà." Ma tộc nam tử rất nghe lời hồi đáp.

    Lạc Lạc nói: "Ma Hà là họ, không phải là tên."

    Ma tộc nam tử khẽ mỉm cười, gương mặt trắng bệch giống như tờ giấy nhăn lại, có chút kinh khủng: "Điện hạ, kéo dài thời gian không có ý nghĩa gì."

    Lạc Lạc cười thành tiếng, tiếng cười cự kỳ thanh thúy, theo gió đêm có thể truyền tới rất xa, nếu như không có đạo bình chướng kia mà nói, ít nhất người ở bên kia tường sẽ nghe được rất rõ ràng, mà tên Ma tộc nam tử kia không hề có ý ngăn cản nàng.

    "Ta nghĩ ngươi không quan tâm tới việc ta kéo dài thời gian." Nàng không hề thử dò xét nữa mà nói rất thật tình.

    Ma tộc nam tử nói: "Giết chết Điện hạ, khẳng định ta sẽ khó thoát khỏi kinh đô, như vậy đoạn thời gian này chính là thời khắc cuối trong trăm năm cuộc đời của ta, có thể trò chuyện với huyết mạch tôn quý như Điện hạ, chắc chắn linh hồn của ta cũng có thể yên nghỉ."

    Lạc Lạc mở mắt thật to, lông mi hơi chớp động, tò mò hỏi: "Ngươi không lo lắng bị loài người phát hiện sao?"

    Ma tộc nam tử chỉ chỉ vào pháp khí bằng sắt đang cắm vào trên mặt cỏ.

    "Nơi này rất gần với hoàng cung." Nàng rất hảo tâm nhắc nhở.

    Ma tộc nam tử mặt không chút thay đổi nói: "Ta tin tưởng, cho dù Thánh Hậu tới nơi này, cũng không phát hiện được chúng ta đang làm gì."

    "Được rồi, ta xác nhận sẽ không có ai tới cứu ta."

    Lạc Lạc thở dài, rõ ràng buồn bã, nhưng lại có vẻ khả ái.

    "Như vậy, ngươi xác nhận có thể giết chết được ta ư?"

    Nói xong câu đó, ánh mắt của nàng bỗng nhiên trở nên sáng ngời, giống như hai viên minh châu, tay phải từ bên hông lấy ra một chiếc roi, roi này hơi dài, ở dưới chân của nàng cuối cùng chồng chất lên, cũng không biết lúc trước làm sao có thể thu lại bên hông .

    "Đây chính là Phong Vũ tiên trong truyền thuyết sao?"

    Ma tộc nam tử lộ vẻ rất cảm khái, không biết bởi vì thấy được thần binh trong truyền thuyết, hay bởi vì nguyên nhân gì khác.

    Sau đó hắn nhìn Lạc Lạc, vô cùng nghiêm túc nói: "Vô luận bên cạnh ngài có bao nhiêu loại pháp khí hiếm thấy, tối nay Điện hạ ngài vẫn phải chết, bởi vì đây là sắp đặt của quân sư đại nhân, như vậy sẽ không thể có chuyện gì ngoài ý muốn."

    Nghe thấy câu này, bàn tay nhỏ bé đang nắm roi của Lạc Lạc khẽ dùng sức, có chút tái nhợt.

    Ma tộc quân sư, đây là một trong những người đáng sợ nhất trên thế gian này.

    Ngay cả cha mẹ nàng cũng cực kỳ coi trọng người này.

    Năm đó sau khi đại chiến kết thúc, Ma tộc thảm bại dưới tay liên quân Nhân tộc và Yêu tộc, nhưng cũng không bị hủy diệt, còn có thể ở bắc vực hành lãnh đau khổ chống đỡ, thậm chí sau đó mấy năm còn có dấu hiệu hồi phục, trừ Ma Quân lãnh khốc cường đại trấn giữ Tuyết Lão thành ổn định đại thế ra, nguyên nhân quan trọng nhất chính là có một vị quân sư bày mưu tính kế cho Ma tộc, vô luận là phía sau âm mưu không thể tưởng tượng nổi hay là chính sách dân sinh đường đường chánh chánh, đều có bóng dáng của người này.

    Đúng vậy, là bóng dáng của người này.

    Ma tộc quân sư, là một nhân loại.

    Không ai biết, tại sao một người lại nguyện ý phản bội chủng tộc của mình, bán mạng cho Ma tộc, nhưng toàn bộ đại lục đều biết, người này được Ma tộc cực kỳ tôn trọng, chỉ từ điểm này đánh giá, có thể hiểu được hắn tài giỏi đến mức nào.

    Ma tộc quân sư bố trí âm mưu, chưa từng thất bại, suy nghĩ của hắn tựa như không có chỗ sơ hở, hắn nắm giữ cùng với lợi dụng lòng người, đã sớm vượt xa trình độ lô hỏa thuần thanh, đã biến thành năng lực khó lòng phòng bị.

    Vô số năm qua, không biết bao nhiêu lần loài người bắc phạt đều vì âm mưu quỷ kế của người này mà thất bại, thậm chí đại quân chưa xuất phát đã tổn thương thảm trọng, người này mang đến tổn thất cho nhân loại, thậm chí còn kinh khủng hơn so với Bát Đại Sơn Nhân của Ma tộc.

    Vô số cường giả nhân loại, cùng với dũng sĩ Yêu tộc, đã từng cố gắng tìm ra tên Ma tộc quân sư này, sau đó ám sát hắn, nhưng chưa có người nào thành công, trừ một vị kiếm đạo cường giả của Trường Sinh tông, thậm chí còn chưa từng có người nào tìm được hắn.

    Cho tới hôm nay, vẫn không ai biết Ma tộc quân sư họ gì, bộ dáng thế nào, là người nơi nào, có quá khứ thế nào mới có thể để cho hắn lựa chọn phản bội loài người, dấn thân vào Ma tộc, thậm chí có truyền thuyết, năm đó sau khi Ma tộc thảm bại, tên quân sư này căn bản không theo Ma Quân trở về Tuyết Lão thành, mà lựa chọn ẩn nặc thân phận, bây giờ đang sinh sống trong thế giới nhân loại, hắn có thể là hàng xóm bên cạnh ngươi, có thể là lão sư của ngươi, thậm chí có thể là một vị giáo sĩ.

    Đây chính là điểm đáng sợ nhất của Ma tộc quân sư.

    Mọi người chỉ biết hắn thường xuyên mặc hắc bào.

    Ma tộc rất nhiều cường giả, nhưng nhắc tới hắn , cũng sẽ kính sợ xưng là: Hắc Bào đại nhân.

    ...

    ...

    Lạc Lạc nhìn Ma tộc nam tử mặc hắc bào đứng bên cây to, tâm dần dần trầm xuống.

    Nếu như đây là kế hoạch của Ma tộc quân sư, như vậy chính mình có thể khó thoát khỏi cục diện này. Mọi người ai cũng biết, kế hoạch của Ma tộc quân sư nhìn như đơn giản, thậm chí tùy ý, nhưng chưa từng có sơ hở, không có bất kỳ tình huống ngoài ý muốn nào phát sinh.

    Ma tộc nam tử này cũng mặc hắc bào, hẳn là thuộc hạ trực tiếp của vị quân sư kia.

    Pháp khí cắm trên mặt cỏ kia, rất trực tiếp đem mọi thứ bên trong cự tuyệt khỏi thế giới bên ngoài.

    Nàng một mình đi tới Quốc Giáo học viện.

    Không có người nào có thể thấy nàng.

    Nàng tự nhiên sẽ chết đi.

    Âm mưu này cực kỳ đơn giản, từ quy luật khách quan để đánh giá lại không có bất kỳ điểm sai sót nào.

    Nàng biết mình chỉ có thể sống sót dựa vào năng lực của mình.

    Nhưng nàng biết chắc chắn, Ma tộc quân sư trong truyền thuyết đối với thực lực hai bên nhất định đã tính toán chính xác rồi. Tựa như tên Ma tộc nam tử kia lúc trước đã nói, hắn không quá mạnh, nhưng cũng không quá yếu, vừa vặn có thể giết chết được nàng.

    Nhất định có thể giết chết nàng.

    Nàng có thể nhìn ra cảnh giới thực lực của đối phương, là vì thiên phú của nàng, không có nghĩa nàng có thể chiến thắng đối phương.

    Dựa theo cách phân chia thực lực của loài người, nàng hiện tại đã đạt tới Tọa Chiếu sơ cảnh, nếu đánh giá theo tuổi tác, cảnh giới này đã là kinh thế hãi tục, nhưng cùng cường giả trưởng thành chiến đấu sinh tử, cảnh giới này không đủ làm cho nàng sống sót.

    "Có thể tại thời khắc cuối cùng của cuộc sống, cùng Điện hạ tôn quý nói nhiều lời như thế, ta đã rất thỏa mãn."

    Ma tộc nam tử chậm rãi đi về phía nàng, chậm rãi giơ tay phải lên, mơ hồ có thể nhìn thấy bạch sắc quang mang trên ngón giữa.

    Đó là chân nguyên ngưng tụ thành quang đoàn.

    Lạc Lạc cảm thụ được quang đoàn truyền ra khí tức kinh khủng, khẽ híp mắt lại.

    Ma tộc nam tử chân mang một đôi giày cũ rách.

    Đế giày dẫm trên bãi cỏ, không để lại bất cứ dấu vết gì.

    Lúc ban ngày, cỏ xanh bị cắt, tỏa ra mùi hương làm người ta khoái trá.

    Cỏ xanh tựa như bị cắt xén mà có thêm lực lượng, nhưng lại chống tới đế giày của tên Ma tộc nam tử này.

    Không, đây chẳng qua là hình ảnh trong nháy mắt.

    Trên thực tế, Ma tộc nam tử bước ra bước đầu tiên, thân ảnh đã bắt đầu mờ ảo, sau đó biến mất không thấy gì nữa!

    Ánh mắt của Lạc Lạc trở nên sáng ngời, dường như muốn chiếu sáng cả bóng đêm.

    Nàng biết Ma tộc nam tử có thể ẩn giấu lâu như thế ở thế giới loài người, khẳng định đúng như lời của hắn, công pháp rất trọng ẩn nặc, nhưng không nghĩ tới, đối phương lại có thể dễ dàng biến mất trong chiến đấu.

    Một khắc sau, Ma tộc nam tử xuất hiện ở phía sau của nàng!

    Nắm đấm kinh khủng kia trực tiếp oanh kích trên lưng của nàng!

    Ma tộc nam tử có thực lực mạnh mẽ hơn nàng quá nhiều, nhưng dù vậy, hắn ra tay chính là thủ đoạn mạnh mẽ nhất của mình.

    Hắn đem toàn bộ chân nguyên tích tụ trong nắm đấm, ra sức công kích, mặc dù đánh trúng, tay phải của hắn cũng sẽ vỡ nát, nhưng hắn không để ý , chỉ cần có thể giết chết tiểu cô nương này, hắn có thể kính dâng cả tính mạng và linh hồn, cần gì để ý tới một cánh tay?

    Lạc Lạc không có cách nào ngăn cản quả đấm này, trên thực tế nàng còn không nắm bắt được tung tích của đối phương.

    Nhưng roi của nàng có thể.

    Nàng tay phải nắm lấy trường tiên, giống như linh xà lao lên, đầu roi giống như lưỡi rắn, ở trong bóng đêm phá không đâm tới, đâm thẳng vào cổ họng của Ma tộc nam tử phía sau mình.

    Đồng thời, nàng buông tay, viên cúc áo thứ ba rơi xuống đất.

    Ma tộc nam tử vẫn giữ nguyên vẻ mặt hờ hững, không để ý nhiều mà tiếp tục đánh xuống một quyền.

    Một tiếng xuy nhỏ vang lên.

    Cổ họng của hắn xuất hiện một cái lỗ máu.

    Nhưng đồng thời, quả đấm của hắn cũng rơi vào trên lưng Lạc Lạc.

    Ma tộc ra đời trong gió tuyết, lực lượng của bọn họ lấy núi làm tên.

    Quả đấm của hắn, chính là một ngọn núi.

    Ngọn núi này trực tiếp đánh vào thân thể của tiểu cô nương.

    Hình ảnh này thật là tàn nhẫn.

    ...

    ...

    Viên cúc áo rơi xuống mặt đất.

    Sương khói bao phủ còn chưa kịp tản đi, Lạc Lạc đã xoay người, chính diện là quả đấm cực kỳ đáng sợ kia.

    Ở trước thân pháp quỷ dị của Ma tộc nam tử, theo đạo lý mà nói nàng không thể xoay người, nhưng mà nàng có thể.

    Bởi vì nàng lại dùng thêm một viên Thiên Lý nữu.

    Thiên Lý nữu không thể trợ giúp nàng lướt qua bình chướng vô hình, nhưng ít ra có thể giúp nàng xoay người trở lại.

    Nhưng xoay người lại có thể làm được gì?

    Quả đấm càng sợ càng ngày càng gần, ánh sáng chân nguyên tràn khỏi kẽ tay càng ngày càng sáng ngời.

    Chỉ vì tôn nghiêm, cho nên ở thời khắc sinh tử cuối cùng, nhất định phải đối diện với tử vong ư?

    Không.

    Vẻ mặt mười phần ngây thơ của Lạc Lạc hiện lên kiên nghị.

    Nàng quát lớn một tiếng, giơ nắm đấm nho nhỏ, không chút sợ hãi đối kháng với nắm đấm kinh khủng kia.

    Oanh!

    Đất đai tung bay, bụi mù mãnh liệt, trên bãi cỏ xuất hiện vô số dấu vết khắc sâu tựa như mạng nhện, phiến rừng cây vừa được sửa sang đón gió mà nghiêng ngả!

    Gió đêm nhẹ nhàng lướt qua.

    Bụi mù dần dần tan biến, hiện ra thân ảnh của hai người.

    Ma tộc nam tử đứng tại nguyên chỗ, gương mặt tái nhợt biểu lộ tâm tình dị thường phức tạp, máu đang chậm rãi chảy xuống.

    Hắc bào của hắn đã bị cắt rách thành vô số mảnh nhỏ, lộ ra thân thể nhợt nhạt cường tráng.

    Nắm tay phải của hắn đã trở thành huyết nhục mơ hồ, có thể thấy được xương trắng bên trong.

    Thương thế kinh khủng nhất là ở đầu của hắn.

    Ma giác bên trái trên đầu, đã bị gãy lìa, máu tươi trào ra.

    Một cái răng nanh màu vàng, đâm sâu vào giữa trán của hắn, khẽ run lên.

    Nếu cái răng nanh sắc bén này, có thể đâm sâu hơn một chút nữa, có thể đã giết chết hắn!

    Ma tộc nam tử giơ tay muốn rút cái răng nanh này ra, nhưng chẳng biết tại sao, cũng không dám đụng vào.

    Hắn biết, nếu như không phải quân sư cho mình món pháp khí kia để trấn áp chiến trường, như vậy hắn đã bị tiểu cô nương kia đánh lén giết chết.

    Vừa nghĩ tới đây, sắc mặt hắn càng thêm tái nhợt, có chút sợ hãi.

    "Đây... Chính là răng nanh của Đại Đế sao?"

    Hắn quan sát ánh mắt của Lạc Lạc, thanh âm khẽ run, đau đớn tức giận : "Quả nhiên không hổ là Điện hạ có vô số bảo bối trong truyền thuyết, lại có pháp khí hộ thân mạnh mẽ đến thế này, ta đã đánh giá thấp ngươi rồi."

    Ba viên Thiên Lý nữu, một thanh Phong Vũ tiên, còn có một cái răng nanh của Đại Đế.

    Vô luận là loại nào, đặt trên thế gian cũng là bảo vật làm cho người ta táng gia bại sản mới có được... Không, là bảo vật mà các cường giả thà rằng cửa nát nhà tan cũng muốn có được .

    Mà những thứ này đều ở trên người của nàng, đã bị nàng không thèm tiếc nuối mà dùng hết.

    Nếu để cho các cường giả trên thế gian nhìn thấy hình ảnh tối nay, tuyệt đối sẽ đấm ngực dậm chân, thương tiếc vô cùng.

    Nhưng nàng không như thế, bởi vì nàng là Lạc Lạc, nàng rất hào phóng, như vậy, nàng đầu tiên phải hào phóng đối với chính mình, hơn nữa những đồ vật này đều là thuộc về nàng.

    "Ta phải thừa nhận, Điện hạ ngài ứng đối thật xuất sắc,năng lực tiên thiên huyết mạch quả nhiên cường đại, nhưng vô cùng đáng tiếc... Đây là kế hoạch do quân sư đại nhân bố trí, hắn khẳng định đã tính được ngươi mang theo những thứ gì, xác nhận không đủ để giết chết ta."

    Ma tộc nam tử đưa tay đem máu bôi ra trên gương mặt tái nhợt, dưới ánh sao chiết xạ, nhìn kinh khủng dị thường.

    Hắn cuối cùng nói ra: "Ta vẫn còn sống, vậy ngài sẽ chết sao."

    Lạc Lạc tình huống cũng không quá tốt, khóe môi lúc trước đã dùng tay áo lau khô sạch sẽ, lại tràn ra một đạo máu tươi.

    Nàng nhìn Ma tộc nam tử, nhẹ nhàng rung roi, trường tiên phản xạ tinh quang, ở trong bóng đêm tựa như sống lại, không còn là xà, mà là long.

    Một con rồng trong mưa gió.

    Phong Vũ tiên, xếp hạng mười bảy trên Bách Khí bảng.

    ...

    ...

    Ma tộc nam tử biến mất, bốn phía tàng thư quán có tiếng gào thét mãnh liệt, ánh đèn bên trong lọt ra như thuyền nhỏ trong sóng lớn, lúc tối lúc sáng, lúc ẩn lúc hiện.

    Lạc Lạc cúi đầu đứng yên, Phong Vũ tiên trong tay không ngừng vũ điệu trong làn gió.

    Mơ hồ có mưa rơi xuống.

    Chợt có khí tức âm hàn phá tan bóng đêm, sẽ bị hạt mưa ngăn cản.

    Chợt có lệ quang xé gió mà tới, gió liền trở nên kịch liệt, tạo thành một đạo bình chướng.

    Phong Vũ tiên, có thể dẫn dắt phong vũ bát phương, là vũ khí tốt nhất dùng để phòng thân.

    Đây cũng chính là lý do tại sao nàng rời nhà, lựa chọn Phong Vũ tiên làm vũ khí.

    Nhưng dù sao nàng cũng chỉ là tiểu cô nương, cảnh giới chỉ ở Tọa Chiếu sơ cảnh, chênh lệch quá lớn với Ma tộc nam tử.

    Nếu như nàng không dùng răng nanh của Đại Đế đánh lén đối phương thành công, Ma tộc nam tử thậm chí có thể dựa vào chân nguyên hùng hồn trực tiếp đón đỡ uy lực của Phong Vũ tiên, mạnh mẽ oanh kích giết nàng, nhưng tình huống bây giờ cũng không khác biệt chút nào.

    Thân pháp của Ma tộc nam tử quá mức quỷ dị, theo quỹ tích nào đó cực kỳ khó hiểu, ở trong bóng đêm lướt qua lại tự nhiên.

    Roi của nàng có thể dẫn dắt phong vũ bát phương, đem chính mình bảo vệ gió thổi không lọt, nhưng không thể nắm được ành tung của đối phương, tự nhiên cũng không có cách nào để công kích.

    Tấn công không thể kéo dài, vậy thì phòng thủ làm sao có thể kéo dài được chứ?

    Phong Vũ tiên mặc dù có linh tính, cuối cùng cũng cần nàng dùng thần hồn ngự sử, mỗi một đạo mưa gió dâng lên, liền tiêu hao một đạo chân nguyên của nàng.

    Hô hấp của nàng càng ngày càng dồn dập, không biết có thể chống đỡ tới khi pháp khí cổ quái của đối phương mất đi hiệu lực, chống đỡ được tới khi tộc nhân chạy tới hay không.

    Nàng vẫn dùng tĩnh táo cùng nghị lực kiên trì vượt qua số tuổi, đang chờ đợi.

    Nàng đang đợi thời khắc đối phương chân chính lộ ra thân hình.

    Pháp khí trên người nàng đã dùng hết, vẫn không thể thoát khốn, nhưng nàng còn roi, mấu chốt hơn nữa là nàng còn có thủ đoạn khác.

    Chỉ có nàng biết, trong tay nàng mặc dù đang cầm Phong Vũ tiên, nhưng lại đang dùng kiếm pháp.

    Bộ kiếm pháp này cũng có hai chữ phong vũ.

    Chung Sơn Phong Vũ kiếm.

    Điểm đáng sợ nhất của bộ kiếm pháp này, chính là có thể đem mưa gió đầy trời ngưng làm một điểm, công kích điểm yếu hại nhất của đối phương.

    Ma tộc nam tử kia đã bị thương nặng, không còn mạnh mẽ như trước, nàng tin tưởng nếu như cho mình một cơ hội, tuyệt đối có thể giết chết đối phương.

    Vấn đề là Ma tộc nam tử sau khi bị thương mặc dù tức giận, nhưng vẫn không mất đi lý trí, biểu hiện trở thành kiên nhẫn, trước lúc không tuyệt đối chắc chắn, bằng vào bộ thân pháp quỷ dị kia, du tẩu bên ngoài mưa gió, căn bản không để cho nàng có cơ hội xuất thủ.

    Lạc Lạc đột nhiên cảm giác có chút ủy khuất.

    Công pháp của Ma tộc cường giả từ trước đến giờ rất thần bí, nắm bắt không được cũng được rồi, nhưng nếu như mình có thể đem kiếm quyết của Chung Sơn Phong Vũ kiếm học xong hoàn toàn, nếu như có thể hiểu được chân nghĩa của phong vũ bát phương, làm sao hiện tại trở nên bị động như vậy?

    Tại sao lão sư của Thiên Đạo viện cùng Trích Tinh học viện, cũng không biết dạy mình làm sao? Nếu như mình có thể tìm được người đêm đó, có phải hắn có thể dạy chính mình hay không? Đúng rồi, nếu như không phải vì tìm tên kia, làm sao mình có thể gặp phải ám sát? Làm sao có thể thảm như vậy?

    Đúng vậy, tất cả đều do tên kia.

    Lạc Lạc rất ủy khuất, cho nên nàng không muốn hào phóng nữa rồi, nàng quyết định sau này nếu như tìm được người kia, chính mình sẽ không tặng hắn nhiều lễ vật như thế...

    Hoặc là, đem lễ vật giảm đi một nửa?

    Nghĩ tới chuyện này, chiến đấu vẫn đang tiếp tục.

    Nguy hiểm vẫn đang gần kề.

    Cổ của nàng có một vết máu, đó là lúc trước Ma tộc nam tử nắm được sơ hở của Phong Vũ tiên, mang đến một kích gần như trí mạng.

    Lạc Lạc không ngừng ủy khuất, thương tâm cũng dâng lên.

    Nàng không muốn chết.

    Nàng thủy chung cho là, sống là một chuyện hạnh phúc nhất , là một chuyện xinh đẹp nhất – ngươi nhìn đi, mây phía chân trời rất xinh đẹp, mây ở kinh đô rất đẹp, có đôi khi tóc của một cô nương ở trên đường, mây ở quê hương cũng rất đẹp, có đôi khi giống như mặt mũi của một thiếu niên mã tặc.

    Hơn nữa cho dù phải chết, nàng cũng không thể bị chết ở kinh đô của nhân loại.

    Bởi vì như vậy sẽ làm cho rất nhiều người vô tội chết đi, tỷ như cô nương trên đường, tỷ như thiếu niên mã tặc.

    Máu trên người Lạc Lạc chảy ra càng lúc càng nhiều.

    Phong Vũ tiên cũng dần dần trở nên vô lực .

    Ma tộc nam tử vẫn ẩn trong bóng đêm, không biết tại nơi nào.

    Nàng rất mệt mỏi, sau đó cảm thấy buồn ngủ.

    Phong Vũ tiên ở trong bóng đêm vô thanh vô tức, gió cùng mưa cũng không có thanh âm, Ma tộc nam tử cũng không phát sinh bất kỳ thanh âm nào.

    Quốc Giáo học viện hoàn toàn an tĩnh, thật sự rất thích hợp để ngủ.

    Nàng trừ tu hành, chơi đùa, chuyện nàng thích nhất chinh là ngủ .

    Nàng biết lúc này mình không thể ngủ , nhưng thật sự rất buồn ngủ nha.

    Đúng lúc này, một giọng nói phá vỡ an tĩnh.

    Quốc Giáo học viện trong bóng đêm như tỉnh lại.

    Lạc Lạc cũng tỉnh lại.

    "Thiên tinh ánh phủ, chân nguyên tùy ý, bình oản huyền kiên, phong vũ liễm."

    Lạc Lạc không biết là ai đang nói chuyện.

    Nhưng nàng biết đây là nội dung Chung Sơn Phong Vũ kiếm quyết.

    Nàng trong vô thức cầm roi chuyển cổ tay, đầu gối trái hơi cong, chân nguyên tùy ý dâng lên, không để ý tới kiếm quyết thảo luận chút ít kinh mạch, trực tiếp theo thân thể, trực tiếp vượt qua tạng phủ, đi tới ngực, sau đó nàng cảm giác mình tay nắm chuôi roi khẽ nóng lên.

    Kế tiếp thì sao?

    Nàng có chút ngơ ngẩn suy nghĩ .

    Bóng đêm vẫn thâm trầm.

    Đạo thanh âm kia lần nữa vang lên.

    "Đấu chẩn, Khuê liễu."

    Đây là hai từ có vẻ cổ quái.

    Nhưng nếu như nói ra, mọi người sinh sống trên thế giới này có thể biết rất rõ nó có ý gì.

    Đấu chẩn, là hai khỏa tinh thần phân ra ở phương hướng đông tây.

    Khuê liễu, là hai khỏa tinh thần phân ra ở phương hướng nam bắc.

    Tinh thần muôn đời cố định không đổi, nhất là những vì tinh thần nổi tiếng, người trên thế gian từ trẻ đến già, cũng có thể tinh tường nhớ rõ vị trí của bọn chúng.

    Lạc Lạc ngây người, không rõ có ý tứ gì, đây là phương vị sao?

    Chẳng lẽ muốn hướng theo vị trí đấu tinh trên bầu trời đâm ra? Sau đó chẩn tinh?

    Đột nhiên, nàng giật mình tỉnh lại.

    Giữa Đấu chẩn, có thể vẽ ra một đường.

    Giữa Khuê liễu, cũng có thể vẽ ra một đường.

    Hai đường kia giao cắt địa phương, chính là một điểm duy nhất giữa bầu trời.

    Lạc Lạc mở to hai mắt, hướng chỗ kia nhìn lại.

    Phong Vũ tiên trong tay nàng, lập tức đâm về chỗ đó.

    Phong Vũ tiên tụ tập mưa gió thành một đường, biến thành một thanh kiếm.

    Chung Sơn Phong Vũ kiếm.

    Quốc Giáo học viện, mưa gió đột nhiên thu liễm, nhưng kiếm ý đại thịnh.

    Xuy.

    Một đạo máu tươi như nước sơn phun ra trong bóng đêm.

    Đồng thời vang lên , là tiếng kêu đau đớn khiếp sợ mà tức giận của Ma tộc cường giả.
     
  12. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 30: Sách cũ thay trang mới
    Ngay sau đó, đạo thanh âm kia lại vang lên.

    Vẫn là bốn chữ, bốn viên tinh thần, một cái phương vị.

    "Túc xu, Đàn vệ."

    Phong Vũ tiên trong tay Lạc Lạc, nghe âm thanh mà theo phương vị, toàn bộ mưa và gió ngưng thành một đường thẳng tắp, đến từ Chung Sơn kiếm ý, ngưng tụ thành mưa gió, phảng phất không để ý tới thời gian, chính xác đâm trúng vào điểm kia giữa bầu trời.

    Chỉ có đêm đen nhánh, không có gì cả, nhưng khi Phong Vũ tiên đâm trúng, lại bắn ra một tia huyết thủy, cùng với một tiếng rên rỉ! Cùng tiếng đau đớn khiếp sợ và tức giận lúc trước hoàn toàn không giống, tiếng rên này còn kèm theo ngơ ngác, thậm chí mơ hồ còn có chút sợ hãi!

    Lạc Lạc cảm giác chân nguyên của mình ở trong thân thể lưu chuyển với tốc độ cao, rõ ràng không chảy qua các kinh mạch như trong kiếm quyết yêu cầu, nhưng như cũ có thể điều khiển thanh roi trong lòng bàn tay, thậm chí so với thời điểm bình thời luyện tập càng thêm chân thực.

    Điều này làm cho nàng cũng không thể hiểu nổi, nhưng lại càng thêm mừng rỡ.

    Trong đoạn thời gian kế tiếp, đạo thanh âm kia không ngừng vang lên, có đôi khi chính là kiếm quyết Chung Sơn Phong Vũ kiếm, nói cho nàng biết nên dùng chiêu thức nào, có đôi khi giải thích phương pháp vận hành chân nguyên, nhưng rõ ràng bất đồng với kiếm quyết giải thích, mà phần nhiều là nhắc đến tên các tinh thần trên bầu trời.

    Nghe đạo thanh âm kia, Lạc Lạc cảm thấy như khi còn nhỏ, phụ thân ở trên thạch bình nơi đỉnh núi, chỉ vào mây bay trên trời dạy mình phương pháp chiến đấu, tâm tình của nàng càng lúc càng bình tĩnh, càng lúc càng tỉnh táo, căn bản không cần suy tư, thần thức cứ tùy ý lưu chuyển, Phong Vũ tiên trong tay gào thét lao ra như một thanh trường kiếm sắc bén chí cực, không ngừng đâm tới trong bóng đêm!

    Ba ba ba ba , trong bóng đêm nhìn như không có vật gì, vang lên vô số tiếng va chạm, đó là thanh âm Phong Vũ tiên bền bỉ rơi trên cơ thể, sau đó có vài chục khối vải rách phất phới theo gió, rơi vào trên mặt đất, vải rách đều là màu đen .

    Xuy xuy xuy xuy, Phong Vũ tiên bay múa đã bị nhuộm đỏ phần đầu, vô số đạo máu tươi từ trong bóng đêm phun ra, nhưng lại không thấy người bị thương, tựa như có một chiếc bút vô hình đang nhúng vào chu sa, đang viết cuồng thảo, hình ảnh cực kỳ quỷ dị.

    Một tiếng quát vang thống khổ mà tức giận vang lên, tên Ma tộc cường giả kia cuối cùng không cách nào ẩn nặc hành tích của mình, từ trong bóng đêm rơi xuống, hai chân mới vừa chạm đất, đã lăn trên đất mấy vòng, cuối cùng lui tới ven hồ mới dám dừng lại.

    Trên người Ma tộc cường giả khắp nơi đều là vết thương do Phong Vũ tiên gây ra, càng không ngừng phun đầy máu, hắc bào đã sớm biến thành vải rách, xốc xếch bám vào trên người, nhìn cực kỳ chật vật thê thảm, làm gì còn uy thế trước đây?

    Hắn từ trong bóng đêm bị bức ra ngoài, ý niệm đầu tiên chính là lui về phía sau, cách Phong Vũ tiên càng xa càng tốt, ở trong quá trình chật vật lui về phía sau, còn không quên rút ra pháp khí cắm trên mặt cỏ, bởi vì hắn lúc này đã sắp hồn phi phách tán.

    Hắn giống như con chó đứng ở ven hồ, tay phải cầm lấy pháp khí che chắn đỉnh đầu, thanh âm tựa như ống bễ, khàn khàn khó nghe cực kỳ, bên trong tràn đầy cảm xúc khiếp sợ tức giận oán độc cùng với sợ hãi, bởi vì hắn đến bây giờ còn chưa hiểu được chuyện gì xảy ra.

    "Ai? Là ai! Đi ra cho ta!"

    Có thể được Hắc Bào quân sư tín nhiệm, nhận sứ mạng quan trọng như thế, bởi vì ... công pháp mà tên Ma tộc cường giả này am hiểu chính là tuyệt học trong Tuyết Lão thành , cực kỳ am hiểu ẩn nặc, như thế mới có thể sinh tồn trong thế giới loài người, đồng thời cũng vì hắn có ý chí cứng cỏi khó có thể tưởng tượng, tuyệt đối không vì thất bại nhất thời mà rầu rĩ, nhưng chuyện đã xảy ra tối nay hoàn toàn vượt qua trình độ hắn có thể thừa nhận, đã sắp phá hủy ý chí của hắn.

    Bởi vì ẩn nặc hành tung mà hắn cho rằng mình am hiểu nhất, lại bị đối phương khám phá hoàn toàn! Địch nhân thủy chung không hiện thân kia, nhưng lại đối với công pháp của hắn rõ như lòng bàn tay, có thể đoán được hắn một khắc sau sẽ xuất hiện tại nơi nào, điều này sao có thể? !

    "Ngươi rốt cuộc là ai! Lăn ra đây cho ta!"

    Tên Ma tộc cường giả này nhìn Quốc Giáo học viện bốn phía đen nhánh, lại nhìn hướng ngọn đèn hôn ám bên ngoài tàng thư quán, nhớ tới chính mình đã quên mất thứ gì, trên mặt tràn đầy máu tươi toát ra tâm tình bất an cực độ mãnh liệt, thanh âm run rẩy vô cùng lợi hại.

    Ánh sáng trên bãi cỏ ngoài tàng thư quán trở nên sáng ngời, bởi vì cửa đã mở ra.

    Ngay sau đó, ánh sáng lại trở nên tối sầm, bởi vì có người bước ra.

    Một vị thiếu niên đứng trên thềm đá.

    Hắn mặc đạo bào cũ, tay nắm lấy một thanh đoản kiếm.

    Sắc mặt hắn trắng nhợt, có chút khẩn trương, nhưng ánh mắt kiên định, không có ý tứ lùi bước.

    ...

    ...

    Trần Trường Sinh từ đầu đến cuối vẫn luôn ở trong tàng thư quán.

    Những ngày qua, hắn đều ở trong tàng thư quán.

    Hắn đang dẫn tinh quang tẩy tủy.

    Sở dĩ từ trong trạng thái minh tưởng thức tỉnh, không phải bởi vì trận chiến đấu kịch liệt ngoài tàng thư quán, mà bởi vì Ma tộc cường giả sử dụng pháp khí, tựa như quấy nhiễu tinh quang từ trong bầu trời chiếu xuống.

    Hắn đi tới bên cửa sổ, mới phát hiện một hồi chiến đấu kịch liệt đang diễn ra dưới bóng đêm của Quốc Giáo học viện, hắn không biết tiểu cô nương kia là ai, nhưng thấy được đôi ma giác của tên nam tử, cho nên rất tự nhiên hiểu được mình nên đứng về phe nào.

    Sau đó, Ma tộc nam tử biến mất trong bóng đêm.

    Trường tiên trong tay tiểu cô nương kialặng yên không một tiếng động triệu hồi mưa gió đầy trời.

    Thời điểm ban đầu, căn bản hắn không nghĩ là mình có năng lực trợ giúp tiểu cô nương kia, bởi vì hắn ngay cả tẩy tủy cũng không thể thành công, mà tiểu cô nương kia cùng Ma tộc nam tử hiển nhiên đều là nhân vật cực kỳ lợi hại.

    Hắn đứng trong góc bên cửa sổ, lặng yên quan sát chiến đấu, cổ vũ tiểu cô nương cố gắng lên, không hề lên tiếng, bởi vì hắn không muốn mang đến biến số cho cuộc chiến đấu này, không muốn bởi vì sự hiện hữu của mình làm cho tiểu cô nương kia phân tâm.

    Ma tộc tự nhiên không để ý tới chết sống của một người bình thường, nhưng tiểu cô nương kia có thể sẽ để ý.

    Cho dù là chi tiết nhỏ như vậy, hắn cũng không bỏ qua, vì hắn là người rất tỉ mỉ.

    Nhưng sau đó một khắc, hắn lại giật mình phát hiện, chính mình tựa như có thể thay đổi được cuộc chiến đấu này.

    Trường tiên mà tiểu cô nương kia cầm trong tay rõ ràng là vật phi phàm, nhưng nàng không dùng tiên pháp, mà là kiếm pháp.

    Chung Sơn Phong Vũ kiếm.

    Trong miếu cũ ở Tây Ninh trấn, Trần Trường Sinh đã từng xem bộ kiếm quyết này, hắn nhớ rất rõ ràng, nó nằm ở quyển thứ tư của Ngự Hoa Kinh.

    Dĩ nhiên, kiếm quyết này phần nhiều tồn tại qua lời miêu tả tranh luận nhận xét của các hiền giả đạo gia, cho đến vài ngày trước, hắn ở tàng thư quán tìm được bộ sách tương ứng, mới hiểu được thì ra những câu miêu tả này chính là phương pháp vận hành chân nguyên cùng với chiêu thức tuyệt diệu khó tả.

    Bộ kiếm quyết này, hắn có thể đọc thuộc làu làu, cộng thêm với những ngày qua ôn lại, tự nhiên có thể nhìn ra được trong lúc tiểu cô nương kia vận tiên sử dụng kiếm pháp, chỉ có hình dạng của Chung Sơn Phong Vũ kiếm, nhưng lại không nắm được chân nghĩa bên trong, hơn nữa phương thức thúc dục chân nguyên của nàng rõ ràng có chút vấn đề, nếu không sẽ không trúc trắc đến thế.

    Đúng vậy, trong thân thể của hắn không hề có lấy một giọt chân nguyên, nhưng hắn đã bắt đầu nghiên cứu phương pháp vận hành chân nguyên.

    Kiến thức tu hành có được trong những ngày qua ở tàng thư quán cùng với trong đầu đem ra đối chiếu, hắn muốn đột phá hạn chế của kinh mạch để điều khiển chân nguyên, vì thế đã đưa ra nhiều loại giả thiết ——chín đoạn kinh mạch của hắn không thể nối liền, nếu như hắn muốn tu hành, phải tìm được một phương pháp mới.

    Hắn không biết phương pháp này có hữu dụng hay không, có thể ngự sử Chung Sơn Phong Vũ kiếm hay không, bởi vì hắn chỉ là người bình thường không có chân nguyên, nhưng lúc đó tiểu cô nương kia đã bị thương khắp người, chốc lát sẽ chết đi, hắn phải đánh cuộc một lần, hy vọng có thể giúp được đối phương.

    Chính là câu nói kia.

    "Thiên tinh ánh phủ, chân nguyên tùy ý, bình oản huyền kiên, phong vũ liễm."

    May mắn chính là, tiểu cô nương thi triển Chung Sơn Phong Vũ kiếm gặp phải vấn đề vận hành chân nguyên, cùng tình trạng của hắn vô cùng tương tự.

    Càng may mắn chính là, tuy nàng không biết Trần Trường Sinh là ai, nhưng trong vô thức nghe theo ý kiến của hắn.

    Mà may mắn nhất chính là, Trần Trường Sinh đưa ra giả tưởng, ở trên người của nàng đã thành công.

    Chung Sơn Phong Vũ kiếm, cuối cùng đã phát huy uy lực chân chính.

    ...

    ...

    "Nhưng làm sao ngươi biết được ta ở nơi nào?"

    Ven hồ, Ma tộc nam tử cả người là máu quan sát Trần Trường Sinh, tức giận mà ngơ ngác nói.

    Phong Vũ tiên uy lực kinh người, nhất là sau khi tiểu cô nương được Trần Trường Sinh chỉ điểm, có thể sử dụng chân nguyên thi triển Chung Sơn Phong Vũ kiếm, như vậy chỉ cần có thể phát hiện vị trí của tên Ma tộc cường giả này, nhất định có thể đả thương đến hắn.

    Vấn đề quan trọng nhất chính là làm sao Trần Trường Sinh có thể tìm ra hành tàng của hắn?

    "Sóc tuyết, mai bộ, hơn ba ngàn phương vị, những điểm này cũng cần phải học thuộc thật kỹ."

    Trần Trường Sinh đi tới bên cạnh tiểu cô nương, đem đoản kiếm giơ ngang trước ngực, nhìn Ma tộc cường giả phía xa, thần sắc rất cảnh giác, nói chuyện cũng rất tự nhiên "Trước kia ta không biết đây là Da Thức bộ, nhưng ta đã từng học thuộc."

    Đúng vậy, đây chính là thân pháp quỷ bí nhất của Ma tộc —— Da Thức bộ, mượn bộ pháp này, có thể ở trong phạm vi nhất định qua lại tự nhiên, mà quan trọng hơn, có thể mượn phong tuyết thiên cơ ẩn giấu trong thân pháp, giấu diếm hành tung của mình.

    Cho dù là nội bộ Ma tộc, loại thân pháp này cũng là bí mật bất truyền.

    Nhưng từ khi còn rất nhỏ, Trần Trường Sinh đã đem hơn ba ngàn phương vị cùng với thứ tự trong đó, đã học thuộc lòng toàn bộ.

    Khi đó, hắn cho là mình đang đọc một quyển tuyên giáo tiểu thuyết tên là « Kinh Hoa Mê Yên Lục » . Cho đến tám ngày trước, ở tàng thư quán hắn thấy một quyển thực lục mà Quốc Giáo tiền bối ghi lại đối chiến với Ma tộc cường giả, đem hai bên so sánh, mới hiểu được cuốn tiểu thuyết kia trên thực tế là một quyển công pháp bí kíp.

    "Cho nên ngươi đang nói dối, ngươi không phải là người Ma Hà, ngươi không phải họ Ma Hà."

    Trần Trường Sinh nhìn Ma tộc nam tử nghiêm túc nói: "Ngươi là Da Thức tộc nhân, ngươi họ Da Thức."

    Ma tộc cường giả giật mình, sắc mặt trở nên cực kỳ khó coi.

    Quả thật quá nhiều chuyện hắn không ngờ tới.

    Hắn vốn tưởng rằng thiếu niên trong tàng thư quán, đối với kế hoạch tối nay không tạo thành bất kỳ ảnh hưởng gì, bởi vì thiếu niên kia còn chưa tẩy tủy thành công.

    Không thể ngờ được, thiếu niên kia lại suýt nữa phá vỡ bố cục do Hắc Bào quân sư bày ra.

    Hắn không ngờ nhất, chính là thiếu niên kia còn để ý tới một lời nói dối không liên quan tới đại cục của mình.

    Điều này làm hắn rất buồn bực, rất biệt khuất.

    Sau đó, hắn bắt đầu thương cảm , lẩm bẩm nói: "Quân sư đại nhân quả nhiên có trí tuệ vô thượng, hắn đã tính đến ta không muốn chết, muốn dùng thánh khí che chở chính mình rời đi... Cho nên, hắn an bài một người kỳ quái như ngươi xuất hiện."
     
  13. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 31: Khi trời sập xuống, có hắn phía trước
    Trần Trường Sinh không hiểu được ý tứ của hắn, dịch lên phía trước mặt của tiểu cô nương, tận lực đưa nàng che chắn phía sau mình.

    Ma tộc nam tử trên mặt bi thương, tiếp tục nói: "Bởi vì sự xuất hiện của ngươi, nên ta không thể giết chết nàng, chỉ có thể dùng tới thánh khí, cho nên ta cũng phải chết theo, đây chính là ý chí của quân sư đại nhân, không ai có thể kháng cự được."

    Trần Trường Sinh cảm thấy có chút bất an, tay nắm chuôi kiếm chặt hơn.

    Ma tộc nam tử đứng dậy, nhìn Trần Trường Sinh cảm khái nói: "Thiếu niên, ta không biết ngươi là ai, nhưng ta nghĩ tương lai ngươi nhất định sẽ trở thành một người cực kỳ tài giỏi, đáng tiếc tối nay ngươi sẽ phải chết cùng ta."

    Nói xong câu đó, hắn giơ lên pháp khí trong tay. Theo động tác của hắn, một đạo khí tức cực kì khủng bố từ trên trời giáng xuống. Vô số thiết phiến rất nhỏ, từ trong bóng đêm bay về. Đạo bình chướng vô hình ngăn cách thế giới bên ngoài đã biến mất không còn.

    Một cái lưới lớn màu đen khổng lồ phủ xuống mặt đất Quốc Giáo học viện.

    "Yên La?" Lạc Lạc sắc mặt trắng nhợt, lẩm bẩm nói.

    Xếp hạng mười chín trong Bách Khí bảng, Yên La.

    Ma tộc thánh khí.

    Tin đồn là Ma Quân đời thứ nhất lúc săn thú dùng làm lưới săn.

    Một khi rơi xuống, thiên địa đều bị giam cầm.

    Không có gì có thể phá nổi.

    Chính là thần binh yêu kiếm nổi tiếng đều không thể phá.

    Theo đạo lý mà nói, Ma tộc pháp khí cường đại như thế, ở trên Bách Khí bảng phải xếp hạng cao hơn một chút, ít nhất không nằm sau Phong Vũ tiên. Nhưng bởi vì người tạo ra Bách Khí bảng là Thiên Cơ các của thế giới loài người, khó tránh khỏi có chút chèn ép, nguyên nhân quan trọng hơn là Yên La đã từng bị hao tổn nghiêm trọng.

    Nghe nói trong quá khứ xa xôi, Yên La tên thật hẳn phải gọi là Diêm La, lại bị một tuyệt thế cường giả thực lực cường đại đến trình độ khó có thể tưởng tượng phá hủy, không còn mạnh mẽ như trong tay Ma Quân đời thứ nhất nữa, cho nên mới đổi tên là Yên La.

    Nếu như còn là Diêm La trạng thái hoàn hảo, một khi thi triển ra, có thể dễ dàng đem người trong lưới hóa thành hư vô, hiện tại Yên La bị hao tổn nghiêm trọng, cũng có thể ngăn cách thiên địa, nhưng nếu như muốn dùng để công kích, thì cần người sử dụng lấy tính mạng của mình ra huyết tế.

    Đây cũng là nguyên nhân Ma tộc nam tử ban đầu không chịu dùng pháp khí này để công kích. Cho đến khi Trần Trường Sinh một lời kinh phong vũ, hắn bị thương nặng, biết không thể hoàn hảo không tổn hao gì giết chết Lạc Lạc, mới không còn cách nào khác sử dụng pháp khí này.

    Bị buộc phải lao vào tử vong, tự nhiên có chút bi thương.

    Nhìn lưới lớn màu đen sắp phủ xuống mặt đất, Lạc Lạc rất khiếp sợ, sắc mặt có chút tái nhợt, nàng nhận ra cái lưới này, biết được Yên La cho dù không còn uy lực kinh khủng như trong quá khứ, cũng không phải kà người bình thường có thể ngăn cản nổi .

    Phong Vũ tiên của nàng khẳng định không cách nào ngăn trở.

    Chỉ có Sương Dư thần thương trong truyền thuyết mới có thể phá, nhưng thần thương ở trong hoàng cung, sao có thể đến giúp đây?

    Nàng ngẩng đầu nhìn về lưới đen trong bầu trời, Phong Vũ tiên trong tay đâm ra như điện, mang theo mưa gió gào thét mà đi.

    Chỉ nghe một tiếng trầm đục vang lên.

    Phong Vũ tiên như giao xà bị tia chớp đánh trúng, xương cốt vỡ thành vô số đoạn, u ám rút lui.

    Một đạo lực lượng kinh khủng khó có thể tưởng tượng, theo chuôi roi truyền vào thân thể nhỏ bé của nàng.

    Phù một tiếng vang lên, nàng miệng phun máu tươi, té xuống phía sau.

    Tối nay trận khổ chiến này, đối với một tiểu cô nương mười bốn tuổi mà nói, thực sự tiêu hao quá lớn, lúc này nàng đã không thể chống chọi nổi, trước mắt mơ hồ, sắp hôn mê, hình ảnh cuối cùng nàng nhìn thấy chính là —— thiếu niên kia đã rút đoản kiếm, đâm về phía bầu trời.

    Thanh kiếm kia thật ảm đạm, thật bình thường, hơn nữa còn rất ngắn.

    Thiếu niên giơ cao tay, hướng phiến lưới đen như cả tinh không đâm tới.

    Động tác của hắn có chút chậm chạp, làm cho người ta cảm thấy bi thương.

    Bởi vì chênh lệch quá lớn, cảm giác như không thật, làm người ta tuyệt vọng.

    Giống như muốn giơ cánh tay ngăn cản một cỗ xe ngựa đang điên cuồng lao tới, tựa như một quả trứng chim từ trên Cam Lộ Đài rơi xuống, đập vào mặt đất kiên cố.

    Lạc Lạc cảm thấy thật xin lỗi, nếu như không vì mình, hắn sẽ không chết đi.

    Sau đó, nàng ngất đi.

    ...

    ...

    Xuy.

    Một thanh âm vang lên.

    Tấm lưới đen tựa như không thể phá vỡ, bỗng nhiên rách ra một đạo cái khe, gió đêm đã bị ngăn cách thật lâu, mãnh liệt rót vào trong lưới, sau đó là tinh quang chân thật, như thác nước đổ vào.

    Sâu trong tinh quang đầy trời bỗng nhiên xuất hiện một đám mây rừng rực như lửa, đoàn mây đỏ này chẳng biết xuất hiện lúc nào, trong nháy mắt rơi vào trung tâm Quốc Giáo học viện, cỏ xanh trên bãi cỏ quắt đi, lá trên cây hòe khô héo cuộn vào, nhiệt độ không ngừng đẩy lên cao.

    Đó là một con hỏa vân lân!

    Hỏa vân lân vó trước đạp vào ngực Ma tộc cường giả, chỉ nghe rắc rắc phần phật một tiếng giòn vang, Ma tộc cường giả xương ngực vỡ vụn, máu tươi cuồng phun, thân thể rơi vào trong sân cỏ, tay phải như cũ nắm thật chặt pháp khí.

    Lại nghe một tiếng lệ vang!

    Một đạo ánh đao rực rỡ chiếu sáng bầu trời đêm trong Quốc Giáo học viện.

    Cánh tay phải cùng với huyết thủy của Ma tộc cường giả vọt lên, bắn vào trong hồ nước xa xa.

    Phía trên hỏa vân lân là một trung niên nam tử, cả người mặc giáp, giáp cũng là màu huyết sắc đỏ sẫm, vẻ mặt lạnh lùng, từ trên cao nhìn xuống quan sát người này.

    Ma tộc cường giả trong mắt hiện lên tuyệt vọng, lẩm bẩm nói: "Thì ra là ngươi, khó trách có thể phá được Yên La..."

    Đại Chu Ngự Thiên thần tướng Tiết Tỉnh Xuyên, lấy hỏa vân lân làm tọa kỵ, cầm huyết quang thần đao!

    Hắn rất được Thánh Hậu tín nhiệm, chấp chưởng Đại Chu cấm quân đã nhiều năm.

    Đại lục ba mươi tám thần tướng, xếp hạng thứ hai!

    "Da Thức Đàn Luật, quả nhiên ngươi trốn ở trong kinh thành."

    Tiết Tỉnh Xuyên nhìn người kia cả người đầy máu nằm dưới chân tọa kỵ của mình, mặt không chút thay đổi nói: "Dĩ nhiên, ngươi không có tư cách để cho bổn tướng tìm kiếm thời gian dài như vậy, nhưng ta rất muốn biết, sau khi ngươi bị đưa vào Thanh Lại ty, còn có thể không nói ra tung tích Hắc Bào hay không."

    Ma tộc nam tử kia gọi là Da Thức Đàn Luật. Hắn vốn đã tuyệt vọng, nghe được câu này mới biết loài người muốn từ trên người mình tìm kiếm tung tích của quân sư đại nhân, càng thêm tuyệt vọng, khi hắn phát hiện mình ngay cả tự sát cũng không làm được, lúc này đã tuyệt vọng cực độ.

    Cường giả chân chính là gì? Tiết Tỉnh Xuyên chính là cường giả chân chính!

    Ở trước mặt của hắn, ngươi muốn chết cũng không chết được!

    Sưu sưu sưu sưu, Quốc Giáo học viện vang lên vô số tiếng xé gió, trong bầu trời đêm mơ hồ còn có thể thấy vài tòa phi liễn đang nhanh chóng tới gần.

    Cuộc chiến đấu này phát sinh ở địa phương quá gần hoàng cung, sau khi Yên La bị phá, tự nhiên kinh động đến vô số người.

    Tiết Tỉnh Xuyên các cường giả chạy tới trước tiên, sau đó cấm quân cùng với cao thủ trong cung, cũng vội vàng chạy tới.

    Trong bóng đêm, có vô số bóng người bay qua tường viện, xuất hiện ở nơi này, những người đó nhìn hình ảnh trong tràng, khiếp sợ dị thường, căn bản không để ý tới tên Ma tộc nam tử bị Tiết Tỉnh Xuyên chế trụ, trực tiếp chạy như điên đến trước mặt của Lạc Lạc, nhanh chóng đem nàng mang đi.

    Tiết Tỉnh Xuyên biết thân phận của những người này, cũng không ngăn cản. Có thể ở trong kinh đô tìm được Da Thức tộc nhân cực kỳ giỏi ẩn nặc trong Ma tộc, hơn nữa còn bắt sống, nhờ vậy có thể đến gần với tên Ma tộc quân sư thần bí kia, điều này làm cho hắn cực kỳ hài lòng.

    Chẳng qua là câu nói của Da Thức Đàn Luật trước khi bất tỉnh...

    Tiết Tỉnh Xuyên khẽ cau mày, hắn biết rõ, lúc chính mình chạy tới, Yên La đã phá.

    Có cấm quân đem Ma tộc nam tử cấm chế, kéo vào trong bóng đêm, đợi chờ hắn đúng là kết quả cực kỳ bi thảm.

    Hỏa vân lân chậm rãi giẫm chận tại chỗ xoay lại, hắn nhìn thiếu niên cách đó không xa, mặt không chút thay đổi hỏi: "Ngươi là ai?"

    Trần Trường Sinh còn nắm thật chặt thanh đoản kiếm, có chút không hiểu rõ rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra, nghe thấy câu này, hắn mới giật mình tỉnh lại, đem đoản kiếm thu vào trong vỏ, nói: "Ta là học sinh nơi này."

    Tiết Tỉnh Xuyên vẻ mặt kinh ngạc, không ngờ thiếu niên tầm thường này, chính là tân sinh của Quốc Giáo học viện mà mọi người đang nhắc tới.

    Hắn liếc mắt nhìn, liền biết thiếu niên này chỉ là người bình thường, thanh kiếm kia cũng rất tầm thường, biết tối nay hắn hẳn là bị tai bay vạ gió, đối với thiếu niên dám cầm đoản kiếm, ngăn cản tên Ma tộc cường giả kia, hắn có chút thưởng thức.

    Nhưng chẳng qua là thưởng thức mà thôi.

    Không người nào nguyện ý để ý tới Quốc Giáo học viện, vì đó là một địa phương bị nguyền rủa.

    Hắn cũng không muốn để ý.

    Có người tiến lên xác định thân phận của Trần Trường Sinh.

    Hỏa vân lân đạp đất bay lên, ngự tinh hà mà đi, không lâu sau liền biến mất ở hoàng cung.

    Trần Trường Sinh nhìn hình ảnh này rất rung động.

    ...

    ...

    Sáng sớm ngày hôm sau, thời điểm rất sớm, Lạc Lạc đã tỉnh lại. Thân thể của nàng vốn không giống người thường, đêm qua chủ yếu là do tiêu hao quá nhiều, cũng không phải bị thương, tinh thần đã sớm khôi phục mười phần.

    Nhưng nàng không có rời giường, nàng mở mắt thật to, nhìn tấm màn thuê hoa xinh đẹp trên giường, nghĩ tới chuyện đã xảy ra đêm qua, nhất là hình ảnh trước khi mình hôn mê, có chút sợ run.

    Lưới lớn khổng lồ rơi xuống, tựa như trời sập.

    Thời điểm nàng cho là một khắc sau nàng sẽ chết đi, nàng nhìn thấy thiếu niên kia đứng phía trước của mình, cầm lấy đoản kiếm nghênh đón.

    Phụ thân trước kia đã nói, trời sập sẽ có người thay ngươi đỡ, những lời này làm cho nàng cực kỳ không vui, bởi vì nàng cảm thấy lời này là phụ thân trêu đùa mình quá thấp, nhưng lúc này nàng bỗng nhiên cảm thấy may mắn vì mình nhỏ bé.

    Thiếu niên kia thật ra cũng không cao lắm, nhưng cao hơn nàng.

    Cho nên khi trời sập, hắn đã thay mình cản trở.

    Lạc Lạc không biết tại sao, cảm thấy rất vui vẻ, khanh khách nở nụ cười.

    Sau đó nàng nhớ tới chuyện gì, tâm tình bị hù dọa, hô to: "Người đâu?"

    Hơn mười tộc nhân lao tới, thế tới như lửa.

    Nàng bất an hỏi: "Hắn không có sao chứ?"

    Những người có thể đi theo hầu hạ chính mình, vô luận là nam hay nữ, cũng tất nhiên rất thông minh, nghe lời này, liền biết nàng đang muốn hỏi ai, có người bẩm: "Tiết Tỉnh Xuyên thần tướng đêm qua kịp thời chạy tới, thiếu niên kia không bị thương."

    Lạc Lạc vỗ vỗ bộ ngực, có chút nhẹ nhõm.

    "Vậy thì tốt."

    Nàng tung mình rời giường, nói: "Ta đi gặp hắn một chút."

    Các tộc nhân liếc mắt nhìn nhau, nhất tề quỳ xuống, có người thậm chí đỏ mắt.

    Lạc Lạc giật mình tỉnh lại, có chút ngượng ngùng nói: "Xin lỗi, sau này sẽ không gây ra chuyện như ngày hôm qua nữa."

    Các tộc nhân cảm thấy rất an ủi, Tiểu Điện hạ rốt cuộc đã trưởng thành rồi sao?

    "Nhưng ta phải đến gặp hắn."

    Lạc Lạc nhìn các tộc nhân rất chân thành nói: "Hắn là người rất quan trọng đối với ta."

    Nghe xong những lời này, trong phòng nhất thời yên lặng như tờ.

    Liên tưởng đến việc đêm qua sở dĩ Tiểu Điện hạ len lén rời khỏi Bách Thảo Viên, cuối cùng bị Ma tộc tìm được cơ hội để mưu hại, cũng là bởi vì nửa đêm muốn đi gặp thiếu niên kia...

    Các tộc nhân cảm thấy rất hoảng sợ, Tiểu Điện hạ rốt cuộc muốn trưởng thành sao?
     
  14. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 32: Tiên sinh, ngươi hãy thu ta đi
    "Ta biết việc hôm qua ta làm quả thật không ổn, ta hướng mọi người xin lỗi một lần nữa, nhưng hắn rất quan trọng đối với ta, các ngươi không ngăn được ta, cũng đừng cố gắng cản ta, dĩ nhiên, ta bảo đảm không rời khỏi tầm mắt của các ngươi."

    Nói xong câu đó, Lạc Lạc đi ra khỏi phòng, trên đường tự có tỳ nữ nha hoàn đưa tới khăn thơm rửa mặt, nước để súc miệng, vừa đi nàng đối vừa nói với tộc nhân ở phía sau: "Cho dù muốn đi theo, cũng đừng tới quá gần, để bại lộ lai lịch của ta, để cho hắn sợ thì không tốt đâu."

    Ở sau lưng nàng, một trung niên nam nhân cùng một mỹ phụ liếc mắt nhìn nhau, sắc mặt trắng nhợt —— bọn họ là trường sử cùng nữ quan mà Bệ Hạ phái tới chăm sóc cho Điện hạ, lúc này nghe Tiểu Điện hạ nói như thế, rõ ràng chính là tình tiết thiên kim tiểu thư cùng thiếu niên thư sinh nghèo rớt mùng tơi thương mến nhau trong chuyện dân gian, tự nhiên cảm thấy bất an.

    "Kim trường sử, làm sao bây giờ?" Mỹ phụ kia thấp giọng hỏi.

    Trung niên nam nhân được gọi là Kim trường sử kia sắc mặt xanh mét, khó nhìn tới cực điểm: "Các ngươi một đám phụ nhân hầu hạ bên cạnh còn không biết chuyện gì xảy ra, ta làm sao biết được? Lý nữ quan, nếu như có vấn đề gì thì ngươi phải chịu toàn bộ trách nhiệm!"

    Lạc Lạc được mọi người đưa tiễn ra cửa hông của Bách Thảo Viên, mang theo đồ vật đã sớm dặn dò thuộc hạ chuẩn bị, đi lên một chiếc xe ngựa nhìn như bình thường, hướng mọi người phất phất bàn tay nhỏ bé, chính mình thì cùng xe ngựa chạy về đầu kia con hẻm, về phần những cao thủ trong tộc, đã sớm âm thầm đi trước.

    Tiểu cô nương này làm việc, thật sự có thể nói là dứt khoát mạnh mẽ.

    Lý nữ quan nhìn xe ngựa dần dần biến mất, giơ tay áo nhẹ nhàng lau đi nước mắt trên khóe mắt, có chút bất an, lại có chút vui mừng, đối với Kim trường sử ở bên cạnh nói: "Nếu Tiểu Điện hạ bắt đầu biết tới tình yêu rồi, tất phải mau sớm để cho Bệ Hạ và nương nương được biết."

    Vẻ mặt của Kim trường sử càng thêm khó coi, nói: "Để cho Bệ Hạ biết Điện hạ cùng một người tương thân tương ái, ngươi cảm thấy chúng ta có thể sống được hay sao?"

    Lý nữ quan nói: "Đừng quên, Bệ Hạ cũng cưới một nữ tử loài người đó?"

    Kim trường sử tức giận nói: "Cưới và gả, nam và nữ, chuyện này giống nhau hay sao?"

    Lý nữ quan cười lạnh nói: "Có bản lãnh ngươi nói thế trước mặt nương nương đi."

    Kim trường sử nghe vậy thì cứng họng, tâm cũng lạnh xuống.

    ...

    ...

    Bách Thảo Viên cùng Quốc Giáo học viện chỉ cách nhau một bức tường cũ, mặc dù phải đi qua bách hoa hạng, cự ly cũng quá gần, chiếc xe ngựa này chỉ đi một lát, đã đi vào trong chiếc cửa cũ phủ đầy dây leo, đi tới bên trong sân trường vẫn vắng lạnh nhưng đã có thêm sức sống.

    Quốc Giáo học viện an tĩnh, sâu trong rừng có tiếng chim hót, mái hiên trên tiểu lâu phản xạ ánh mặt trời, lấp lánh như lưu ly, sư tử đá trong đài phun nước ngoài chính lâu đã được dọn sạch sẽ, cỏ dại đã trừ, nhìn vẫn còn chút tang thương, nhưng cuối cùng không còn cảm giác hoang phế nữa.

    Lạc Lạc dẫn dắt ngựa đi tới ven hồ, nhìn trên dấu vết khắc sâu trên bãi cỏ, nhìn cây cối ven hồ nghiêng ngả, nghĩ tới trận ám sát đêm qua nhìn như đột nhiên xuất hiện, kì thực là Ma tộc đã âm thầm sắp đặt nhiều năm, đột nhiên cảm giác thân thể mình có chút hàn lãnh.

    Quốc Giáo học viện an tĩnh dị thường, tựa như không có người nào, nhưng trên thực tế có rất nhiều cao thủ ẩn nộc, có cường giả tộc nhân của nàng, cũng có cao thủ hoàng cung phái tới, nàng xác định an toàn của mình không có bất cứ vấn đề gì, tâm tình mới dần dần buông lỏng.

    Cửa của tàng thư quán đang đóng chặt, nhưng khóa thanh đồng không khóa lại, nàng biết bên trong có người.

    Nàng hít thở sâu một lần, có chút khẩn trương, đi về phía bên kia.

    ...

    ...

    Trần Trường Sinh đang cầm Minh Hoa Kinh để đọc, nhưng lại hiếm thấy mà trở nên thất thần, hắn cũng đang nghĩ đến chuyện xảy ra đêm qua.

    Hắn tay trái khẽ vuốt vỏ đoản kiếm, mặc nhiên hồi tưởng đến hình ảnh này, hi vọng không ảnh hưởng đến học tập của mình ở Quốc Giáo học viện —— một Ma tộc cao thủ lại ở trong kinh đô ẩn nấp thời gian dài như thế, cuối cùng cũng phải có người gánh chịu trách nhiệm này.

    Thân phận tiểu cô nương bị Ma tộc ám sát khẳng định không phải bình thường, hiện tại nàng không có vấn đề gì đi?

    Ngay khi hắn nghĩ đến những chuyện này, phía ngoài tàng thư quán bỗng nhiên truyền đến tiếng gõ cửa.

    Hắn đứng dậy, đi tới cửa quán đem cửa gỗ nặng nề kéo ra, sau đó nhìn thấy tiểu cô nương mà trong lòng mình vừa lo lắng.

    Tiểu cô nương này nhìn qua rất nhỏ, ánh mắt phát sáng, con mắt rất lớn, lông mi rất dài, đôi môi rất hồng, rất dễ nhìn. Nàng mở to mắt, lông mi chớp chớp nhìn thật là khả ái.

    Hắn chưa từng quen biết tiểu cô nương nào đáng yêu đến thế, nhất thời có chút ngây ngẩn.

    Lạc Lạc mở to hai mắt, lông mi chớp động, nhìn thiếu niên này tựa như ngây ngốc, có chút xấu hổ, lại có chút đắc ý, nghĩ thầm thủ đoạn mà mẫu hậu dạy mình quả nhiên hữu dụng.

    "Ngươi mạnh khỏe." Trần Trường Sinh rốt cục tỉnh lại, lui về phía sau một bước.

    Lạc Lạc nói: "Ngươi mạnh khỏe."

    Trần Trường Sinh thật tình nói: "Xin hỏi, có chuyện gì không?"

    Lạc Lạc rất giật mình, nghĩ thầm đêm qua đã gặp mặt, còn xảy ra nhiều chuyện như vậy, chẳng lẽ ngươi còn không rõ ta tới làm gì? Chẳng biết tại sao, nhìn bộ dáng chân thành của Trần Trường Sinh, nàng không tự chủ được cũng trở nên chân thành, thi lễ một cái, nói: "Đa tạ vì đêm qua ngươi đã cứu ta."

    Tiểu cô nương chân thành thi lễ, quả thật có chút ngây ngô, bởi vì nàng sự rất hiếm khi hành lễ với người khác, nhất là sau khi rời nhà đi tới kinh đô —— nhưng bởi vì thành thật ngây ngô, hợp với khuôn mặt dễ nhìn, đó chính là khả ái tuyệt đối —— nàng lúc này quả thật cực kỳ khả ái.

    Trần Trường Sinh không tiện tiếp xúc da thịt với người khác phái, động tác cũng đỡ lên cũng trở nên ngây ngô, luôn miệng nói: "Không cần khách khí, không cần khách khí, đây là chuyện mà ta nên làm."

    Đây là lời khách sáo rất thường gặp, Lạc Lạc cũng không muốn khách sáo với hắn, đứng lên, tròng mắt đen nhánh hơi đổi, hỏi: "Tại sao nên làm ?"

    Trần Trường Sinh giật mình, suy nghĩ một chút, sau đó thật lòng giải thích: "Ngươi nhỏ hơn ta, hơn nữa hắn thuộc về Ma tộc, chúng ta đều là loài người, như vậy dĩ nhiên ta phải bảo vệ ngươi."

    Lạc Lạc nghe câu nói chúng ta đều là loài người, khẽ cười cười, sau đó chú ý tới một chi tiết trong câu nói này: hắn nói chính là bảo vệ ngươi, mà không phải cứu ngươi.

    "Nhưng cuối cùng ngươi đã cứu ta."

    Nàng nhìn Trần Trường Sinh nói: "Ta phải dùng gì để hồi báo ngươi đây?"

    Trần Trường Sinh thật lòng nói: "Ngươi đã tới đây biểu lộ lòng biết ơn, như vậy đã đủ rồi."

    Lạc Lạc suy nghĩ một chút, nhìn hắn cười cười, sau đó xoay người đi ra ngoài tàng thư quán.

    Nàng xoay người không chút do dự, rời đi kiên quyết dứt khoát.

    Trần Trường Sinh nhìn bóng lưng bé nhỏ của tiểu cô nương, rất cảm khái, ta nói đủ rồi chính là đủ rồi, nói đi là đi, người ở kinh đô làm việc thật là hào sảng.

    Nhưng khi hắn ngồi xuống sàn nhà, chuẩn bị đọc sách...

    Tiểu cô nương kia trở lại.

    Nàng từ trên xe ngựa cầm rất nhiều thứ đến đây, sau đó bày ra trên sàn nhà trước mặt Trần Trường Sinh.

    ...

    ...

    Đầu tiên chính là dạ minh châu.

    Viên dạ minh châu này rất lớn, mặc dù không lớn như chậu nước rửa mặt, nhưng tuyệt đối lớn hơn chén ăn cơm, hơn nữa rất tròn, bóng loáng chí cực, không có bất kỳ một vết xước nào.

    Trần Trường Sinh nhìn dạ minh châu lăn qua lăn lại trên sàn nhà, cảm thấy kinh ngạc.

    Hắn còn chưa từng nhìn thấy dạ minh châu, chứ đừng nói tới viên dạ minh châu lớn như thế.

    Hắn từng nghe nói, trên Cam Lộ Đài trong hoàng cùng có vô số viên dạ minh châu rất lớn, nhưng hắn tin tưởng, dạ minh châu đó tuyệt đối không thể lớn như viên dạ minh châu này.

    ...

    ...

    Trần Trường Sinh chưa từng thấy dạ minh châu, lại biết đồ vật giống như hòn bi này là dạ minh châu, không phải vì hắn từ trên sách đọc những miêu tả liên quan mà hình dung ra, mà bởi vì mỗi lần Lạc Lạc lấy ra một vật, cũng sẽ ngây thơ chân thành giới thiệu một lần.

    Lạc Lạc rất hào phóng, nhưng tuyệt đối không làm chuyện áo gấm đi đêm.

    "Đây là Ly sơn kiếm pháp Tổng Quyết... không cần biết Trường Sinh tông hay Thánh Nữ phong, chỉ cần là người dùng kiếm, đều muốn học bộ kiếm quyết này, chỉ là đám man tử phía nam này thật không phóng khoáng, không chịu truyền ra ngoài, ta... Nhà ta vì lấy được kiếm quyết này, đã tốn không ít công sức đâu."

    Nàng đem một cuốn sách phong cách cổ xưa đưa tới trong tay Trần Trường Sinh, không quên bổ sung: "Phần này mới là nguyên bản, cuốn hiện tại trong kiếm đường của Ly sơn chỉ là bản sao thôi."

    Trần Trường Sinh tinh thần hoảng hốt, nhìn quyển sách trong tay, cảm giác nhất định mình đang nằm mơ.

    Chính mình đang cầm Ly sơn kiếm pháp Tổng Quyết trong tay ư?

    Trên đại lục chưa từng nghe tin tức, Ly sơn kiếm pháp Tổng Quyết bị người ta đánh cắp a.

    Hoặc là nói, vật này bị người nhà của tiểu cô nương này đoạt được?

    Tiểu cô nương này... Rốt cuộc là ai?

    ...

    ...

    Ba một tiếng trầm trọng vang lên.

    Lạc Lạc đem một cái thùng nặng nề đặt trước mặt Trần Trường Sinh, khe hở trên sàn nhà cũng bị chấn động tỏa ra bụi mù.

    Cái thùng được mở ra, bên trong chất đầy vàng lá, nhưng đây không phải toàn bộ, nàng dùng bàn tay nhỏ bé đem vàng lá gạt ra, lộ ra hình dáng của đồ vật bên dưới, đó là nửa hòm tinh thạch cực kỳ trân quý hiếm thấy!

    "Đúng rồi, ta đang ở Bách Thảo Viên, ngay bên cạnh nơi này."

    Lạc Lạc từ phía sau giống như ảo thuật lấy ra một chiếc giỏ trúc, nói: "... Ta cũng không biết ngươi cần thứ gì, bảo người ta hái mỗi thứ một ít."

    Trần Trường Sinh đã bị dạ minh châu, cuốn kiếm quyết cộng với nửa hòm tinh thạch làm cho rung động mà chết lặng, nhưng lúc này chứng chút ít dược thảo kỳ quả hiếm thấy trên thế gian bị người ta chất đống lung tung trong giỏ trúc tựa như rau dại, vẫn càng thêm rung động, hoàn toàn nói không ra lời.

    Lạc Lạc tò mò nhìn hắn, nghĩ thầm chẳng lẽ như vậy còn chưa đủ?

    Nàng suy nghĩ một lát, bàn tay nhỏ bé đưa đến vạt áo trái, khẽ dùng sức, lấy xuống một chiếc cúc áo.

    Đêm qua nàng đã giật xuống hai viên, lúc này cúc áo bị lấy xuống, vạt áo bên trái rủ xuống, lộ ra bên trong trắng noãn.

    Trần Trường Sinh bị cảnh này làm cho giật mình, vội vàng quay đầu đi, thất kinh hỏi: "Ngươi muốn làm gì đó?"

    Lạc Lạc đem cúc áo do sừng tê ngưu chế thành này đưa ra, nói: "Lạc... Ta đem vật này cũng cho ngươi."

    "Đây là gì?"

    "Thiên Lý nữu, ngươi đã nghe nói về nó hay chưa?"

    Trần Trường Sinh nhận lấy cúc áo, nghĩ tới đạo tàng đã từng đánh giá món pháp khí này cực kỳ kỳ diệu, rất giật mình, giơ lên không trung hướng về phía ánh mặt trời xem xét cẩn thận.

    Qua một lát hắn mới giật mình, vội vàng đem cúc áo trả lại cho tiểu cô nương.

    "Vô công bất thụ lộc."

    Hắn nhìn tiểu cô nương thật tình nói: "Chuyện đêm qua chủ yếu vẫn là do vị thần tướng kia tới đây cứu hai người chúng ta, ta thật sự không làm gì, cho dù có làm cũng là chuyện nhỏ, nhưng lúc trước ta đã nói, ngươi đặc biệt tới đây nói tạ ơn đã quá đủ rồi, sao ta có thể nhận lễ vật quý trọng như thế được?"

    "Ngươi hiểu lầm rồi, những vật này không phải để cảm tạ ân cứu mạng của ngươi ."

    Lạc Lạc chỉ vào đồ vật trên sàn nhà, nói: "Những thứ này chính là lễ vâtk bái sư."

    Trần Trường Sinh nghe không hiểu, hỏi: "Cái gì?"

    "Lễ vật bái sư."

    Lạc Lạc nhìn ánh mắt của hắn, vẻ mặt kiên định: "Tiên sinh, ta muốn bái ngươi làm thầy, đi theo ngươi tu hành."

    ...

    ...

    Tàng thư quán hoàn toàn an tĩnh.

    Có gió mát từ ngoài cửa sổ thổi vào .

    Dạ minh châu ở trên sàn nhà đen nhánh chậm rãi lăn đi.

    Ly sơn kiếm quyết cổ xưa bị gió nhẹ nhàng lật qua trang sách, xuất hiện mấy chục bức họa hình người cầm kiếm mà đứng.

    Dược thảo trong giỏ trúc tỏa ra hương thơm nhàn nhạt.

    Trần Trường Sinh dùng thời gian rất lâu mới hiểu được chuyện gì.

    Hắn nhìn tiểu cô nương kia, không hiểu được hỏi: "Tại sao?"

    Lạc Lạc nói: "Buổi đêm của sáu ngày trước, có phải tiên sinh thắp sáng mệnh tinh của mình không?"

    Trần Trường Sinh suy nghĩ một chút, nói: "Đúng vậy... Nhưng ngươi xem xem, ta mới thắp sáng mệnh tinh, tẩy tủy còn chưa thành công, đêm qua ta thấy ngươi cùng tên Ma tộc nam tử kia chiến đấu, ngươi mạnh hơn ta quá nhiều, làm sao lại muốn ta làm lão sư của ngươi?"

    Lạc Lạc nói: "Đêm hôm qua, ta có thể đánh trọng thương tên Ma tộc nam tử kia, không phải do tiên sinh ngài dạy hay sao?"

    Trần Trường Sinh nói: "Đầu tiên có thể không gọi ta là tiên sinh hay không?"

    Lạc Lạc cười ngọt ngào, nói: "Vâng, tiên sinh."

    Trần Trường Sinh rất bất đắc dĩ, giơ hai tay lên giải thích: "Đây chẳng qua là may mắn."

    Lạc Lạc vẫn nụ cười thản nhiên: "Nhưng tiên sinh ngài biết Chung Sơn Phong Vũ kiếm, biết Da Thức bộ, chuyện này không thể nào là may mắn."

    Trần Trường Sinh suy nghĩ một chút, nói: "Ta chỉ đọc sách nhiều hơn người thường một chút tôi."

    Lạc Lạc mở mắt thật to, chân thành nói: "Phương pháp vận hành chân nguyên thì sao? Kiếm quyết của Chung Sơn Phong Vũ kiếm ta đã thuộc lòng, nhưng cũng không biết dùng chân nguyên ngự kiếm như thế nào, mà vấn đề này, cho dù giáo sư của Thiên Đạo viện và Trích Tinh học viện cũng không biết, nhưng tiên sinh... ngài lại có thể dùng một lời để điểm hóa."

    Trần Trường Sinh trầm mặc, hắn rất muốn giải thích đây mới thực sự là may mắn, hắn dưới tình huống kinh mạch bị ngăn trở lợi dụng chân nguyên chỉ là thí nghiệm lý tưởng, đêm qua tình thế nguy cấp, bị buộc phải hô lên, không ngờ tiểu cô nương này thật sự thành công.

    Nhưng đêm qua thành công, không có nghĩa sau này có thể thành công.

    Hắn cũng không thể đem vấn đề thân thể của mình giải thích cho tiểu cô nương này biết được.

    Dĩ nhiên, hắn càng không thể thu nhận tiểu cô nương này làm học sinh.

    Mặc dù dạ minh châu rất đẹp, kiếm quyết rất hấp dẫn, dược thảo kia rất tốt...

    Hắn đứng dậy, chuẩn bị rời khỏi tàng thư quán, nhưng lại phát hiện mình... hắn không thể bước đi.

    Bởi vì, chân của hắn đã bị người ta ôm lấy.

    Lạc Lạc nghiêng người ngồi trên sàn nhà, thân thể nghiêng phía trước, hai tay ôm chặt lấy bắp đùi của hắn.

    Khuôn mặt nhỏ nhắn của nàng dán vào trên đùi của hắn.

    Nàng nhìn qua giống như một tiểu cô nương đáng thương bị nam tử phụ tâm vứt bỏ nhưng không cam lòng.

    Trong lòng của nàng lại tràn đầy vui sướng.

    Nàng lặng yên suy nghĩ: đúng vậy, chính là mùi vị này!

    "Tiên sinh, ngươi hãy thu ta đi."

    Nàng ngẩng đầu, mở to đôi mắt long lanh, nhìn Trần Trường Sinh, đáng thương nói: "Ngươi muốn như thế nào, ta cũng có thể đồng ý với ngươi."
     
  15. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 33: Bái sư
    Quốc Giáo học viện cùng Bách Thảo viên cách nhau chỉ một bức tường cũ, mặt tường bò đầy Thanh Đằng, chân tường mọc đầy rêu xanh.

    Kim trưởng sử cùng Lý nữ quan bắc thang trèo lên đầu tường, nghe lén động tĩnh trong Tàng Thư các, hai người cảnh giới cao thâm, tiểu điện hạ lại không tận lực ẩn giấu, vậy nên sự tình phát sinh nơi đó đều coi rõ ràng rành mạch, khi bọn họ thấy tiểu điện hạ làm ra cái động tác kia, tức thì từ trên đầu tường té xuống, ngã không nhẹ.

    Xa xa nơi tường viện truyền tới tiếng vật nặng uỵch uỵch va xuống đất nhưng không có ảnh hưởng đến Tàng Thư Các, Trong tiểu các u tĩnh, trên sàn nhà đen bóng sáng loáng phảng phất như đang dựng một bức tranh, trong tranh, Lạc Lạc ôm chặt đùi Trần Trường Sinh, Trần Trường Sinh tựa như tượng điêu khắc, không dám nhúc nhích chút nào.

    "Ngươi buông tay, trước tiên buông tay a."

    Trần Trường Sinh rất khẩn trương, thanh âm có chút run rẩy, tuy tiểu cô nương này nhìn qua bất quā mười mấy tuổi, nhưng chung quy là nữ hài tử, bị hai cánh tay nhỏ nhắn xinh xắn ôm chặt đùi là chuyện cực kỳ lúng túng, hắn nào dám động, chỉ có thể không ngừng hô la.

    "Ta mà buông tay, tiên sinh tựu muốn chạy rớt." Lạc Lạc rất chân thành nói.

    Trần Trường Sinh không thể làm gì, khẩn trương cam kết: "Yên tâm, ta tuyệt đối sẽ không chạy trốn, ngươi ~trước~ buông tay, buông tay ra lại đến nói chuyện."

    Lạc Lạc biểu hiện cực kỳ nghe lời, rất tin tưởng lời hắn nói, đem hai tay buông ra, tiếp đó chỉ chỉ nền đất, ra hiệu hắn ngồi xuống.

    Trần Trường Sinh thiết nghĩ, tiểu cô nương này động tác nhanh nhẹn, bản thân mình xác thực vô pháp từ ʘ tay đối phương chạy thoát, trong lòng yên lặng than thở một tiếng, ngồi xuống.

    Chứng kiến hắn quả nhiên không có một lần nữa thử chuồn đi, Lạc Lạc rất vui vẻ

    ʘ Tàng Thư các cô tĩnh im ắng, Trần Trường Sinh không biết nên nói cái gì, cảm thấy có chút lúng túng, nhưng rất rõ ràng, Lạc Lạc không cảm thấy như vậy.

    Nàng ngồi tại trước mặt hắn, dụng tay chống cằm, rất chuyên tâm nhìn hắn, mang theo tiếu ý.

    Hai người cách nhau quá gần, Trần Trường Sinh có thể thấy khuôn mặt mình phản chiếu qua đôi mắt đen sáng ngời của nàng, thấy sự vui vẻ phát ra từ nội tâm nàng —— một loại vui vẻ cực kỳ đơn thuần, chẳng biết tại sao hắn lại bị cuốn hút, cũng cảm thấy một loại vui vẻ từ sâu trong nội tâm mạnh mẽ tiến ra.

    Nhưng hắn không thể bởi vī vui vẻ, hoặc giả ưa thích, tựu đáp ứng thỉnh cầu của nàng, bởi vī thấy thế nào, đây cũng là chuyện rất không có đạo lý. Hắn nghiêm túc nói: "Ta đích xác là người bình thường. Vừa rồi ngươi cũng nói qua, ta mới định mệnh tinh, liēn cả tẩy tủy đều* không thể thành công, ngươi vốn so với ta còn mạnh hơn, sao có thể bái ta làm thầy?

    Lạc Lạc thản nhiên chống cằm chuyên tâm coi hắn, giống như cảm thấy hắn rất đẹp mắt, thấy thế nào cũng coi không đủ: "Tiên sinh, nếu như ngươi chỉ là người bình thường, sao có thể làm được những chuyện kia? Hơn nữa, ngươi là người tốt nha."

    Trần Trường Sinh không minh bạch việc hai người thảo luận cùng người tốt hay không có quan hệ gì, không hiểu hỏi: "Tiếp đó a?"

    "Đêm qua trước khi ta bất tỉnh đã chứng kiến tiên sinh ngươi cầm kiếm ngăn trước (khi) trời sụp, vậy nên, tiên sinh là người tốt."

    Trong nụ cười của Lạc Lạc bỗng nhiên nhiều thêm một phần ý vị khác, "Nhưng kỳ thật đó không phải hình ảnh ta thấy sau cùng, cái ta thấy sau cùng là khắp trời thiên tinh, là chân chính {đích} thiên tinh, mà khi đó...... Ngự Thiên Thần Tướng Tiết Tỉnh Xuyên còn chưa tới."

    Trần Trường Sinh lúc này mới biết bị nàng chứng kiến, có chút bất đắc dĩ, nói: "Vậy thì như thế nào?"

    "Tiên sinh, kiếm của ngươi có thể phá vỡ Yên La, tự nhiên không phải vật phàm, vậy ngươi, tự nhiên cũng không phải người bình thường."

    Ánh mắt Lạc Lạc dời xuống thanh đoản kiếm nhìn như rất phổ thông bên hông hắn.

    Trần Trường Sinh nhìn qua sắc trời ngoài cửa sổ, bỗng nhiên kinh ngạc nói: "A!"

    Lạc Lạc theo hắn vọng ra ngoài cửa sổ, có chút nghi hoặc, thầm nghĩ sao zậy?

    "Sắc trời không sớm ~."

    Trần Trường Sinh chỉ ༞༞ ngoài cửa sổ nói: "Ta đi ăn cơm đã, tý nữa lại tán gẫu được chứ?"

    Lạc Lạc má bồng phập phồng, tựa như bánh bao một dạng, rất khả ái, lại tựa tiểu lão hổ đồng dạng, vẫn rất khả ái.

    Nàng làm bộ muốn nhào lên.

    Trần Trường Sinh thanh âm khẽ biến, nói: "Dừng, đừng động thủ!"

    Tuy thời gian ở chung với nhau khá ngắn nhưng Lạc Lạc đã đại khái liễu giải tính cách của hắn, biết bức nhau quá không phải việc tốt, có chút không cam lòng _ thu tay lại, nhìn Trần Trường Sinh đã lặng yên đi đến cửa Tàng Thư Các nói: "Tiên sinh, ngươi tựu thu ta nha."

    Trên sàn nhà, làn váy của nàng như hoa tán khai, còn nàng ngồi tại hoa tâm, đáng thương, khả ái vô cùng.

    Trần Trường Sinh nào dám hồi đầu coi, bằng không tất nhiên mềm lòng, liên tục khoát tay, chạy mà như trốn ~.

    ......

    ......

    Trong Bách Hoa hạng ăn chén cơm canh nhạt, lại đi dạo quanh kinh đô nửa ngày, xem chừng tiểu cô nương kỳ quái kia hẳn đã ly khai, Trần Trường Sinh mới một lần nữa trở về Quốc Giáo học viện, đi vào Tàng Thư Các coi coi, quả nhiên không có người, mới chung quy trầm tĩnh lại.

    Bóng đêm dần dần đến, thiết nghĩ ༞༞ hôm nay đã lãng phí nhiều thời gian như vậy, hắn dụng tốc độ nhanh nhất hoàn tất chuẩn bị, bắt đầu tĩnh tư minh tưởng, chuẩn bị một lần nữa dẫn tinh quang tẩy tủy, song còn không có đợi hắn nhắm mắt lại, liền chứng kiến làn váy hơi dao động dưới ánh sao, tiểu cô nương kia lại đến.

    Trần Trường Sinh bất đắc dĩ hỏi: "Ta đã nói, kia là chuyện không có khả năng."

    Lạc Lạc tựa như không có nghe được hắn đương nói cái gì, phối hợp nói: "Tiên sinh, ta đem những vật kia đều* chuyển đến phòng ngủ của ngươi. Trong những tiểu lâu kia có một cái bên trong có bếp lò, hẳn là nơi ngươi cư ngụ? Đám dược thảo kia đặt trên gác xép phơi khô, còn lại đều để dưới giường của ngươi."

    Trần Trường Sinh vừa rồi đã chú ý tới, trên sàn nhà dạ minh châu cùng kiếm quyết đã biến mất không thấy, hắn vốn tưởng là tiểu cô nương đem đồ mang đi, ai dè đối phương thu vào trong tiểu lâu, hoàn toàn không biết nên phản ứng thế nào bây giờ.

    "Ta muốn tu hành."

    Hắn rất bất đắc dĩ, lại không muốn tiếp tục lãng phí thời gian, lỡ mất một đêm dẫn tinh quang tẩy tủy, đành phải coi như tiểu cô nương kia không tồn tại, mau chóng đóng chặt con mắt.

    Đột nhiên, hắn ngửi thấy một mùi thơm cực nhạt từ bên má phải truyền tới.

    Hắn hơi hoảng mở mắt, chỉ thấy tiểu cô nương kia đã ngồi đến bên cạnh mình, cách mình không đến một xích (0,33m), nếu gần thêm chút nữa tựu sẽ tiếp xúc thân thể.

    Hắn bất đắc dĩ hỏi: "Ngươi đến cùng muốn làm cái gì?"

    Lạc Lạc nhãn tình nhấp nháy sáng ngời: "Tiên sinh, ta muốn bái ngươi làm thầy a."

    Trần Trường Sinh im lặng, đành phải buông bỏ, nhắm mắt, bắt đầu minh tưởng.

    Không hổ là thuở nhỏ cùng đạo tàng điển tịch khô khan làm bạn, một tiểu cô nương ngồi bên cạnh nhìn chăm chú, hắn cư nhiên còn thực tiến nhập minh tưởng.

    Sắc trời dần dần sáng, tiếng gà gáy trong các hộ dân truyền vào Quốc Giáo học viện.

    Trần Trường Sinh mở mắt, chậm rãi tỉnh lại, bỗng nhiên cảm thấy vai phải có chút trầm, còn có chút mỏi.

    Hắn quay qua nhìn, bị hù nhảy dựng, tiếp đó thở dài.

    Tiểu cô nương ôm ༞༞ cánh tay của hắn, bả đầu dựa vào bờ vai của hắn, đương ngủ ngon lành, xem ra, dường như ngủ một đêm.

    Trần Trường Sinh khe khẽ đẩy tỉnh nàng, nói: "Về nhà a."

    "Hông muốn." Lạc Lạc dụi dụi con mắt, có chút ủy khuất nói.

    Trần Trường Sinh than thở nói: "Vì sao nhất định phải như vậy a?"

    "Đêm qua lúc tiên sinh dẫn tinh quang tẩy tủy, ta ôm tiên sinh ngửi rất lâu...... Ta xác nhận, cái mùi kia tựu là mùi trên người ngươi, mùi vị đó thực rất dễ chịu, ta bên mình tiên sinh liền cảm giác thoải mái, tựa như ăn Quả Trường Sinh một dạng."

    Lạc Lạc nghĩ tới đêm qua, nhãn tình biến đổi càng thêm sáng ngời, tựa như thần quang {* nắng sớm} vô pháp khỏa lấp sao Thái Bạch, tiếp đó có chút ngượng ngùng cười cười, tiếp tục nói: "Ta chưa từng ăn Quả Trường Sinh, nhưng nghe mẫu thân nói qua."

    Trần Trường Sinh một lần nữa im lặng, thầm nghĩ tựu bởi vī vị đạo dễ ngửi, vậy nên muốn làm học sinh đối phương? Chỉ là vì ~ có thể mỗi ngày ngửi đối phương vị đạo?

    "Ta {đích} tu hành gặp chướng ngại rất phiền toái, không ai có thể giải quyết, dù là giáo thụ Thiên Đạo viện cùng Trích Tinh học viện cũng không giải quyết được, nhưng tiên sinh ngươi lại có thể giải quyết...... phương pháp vận hành chân nguyên Chung Sơn Phong Vũ quyết, ta chỉ có thể dùng tám chữ ngài nói đêm hôm trước, đây chính là chứng cớ."

    Lạc Lạc nhìn hắn nghiêm túc nói: "Vậy nên, ta nhất định muốn bái ngươi làm thầy."

    Về phương thức vận hành chân nguyên Chung Sơn Phong Vũ quyết quan hệ đến bí mật thân thể của Trần Trường Sinh, đương nhiên, đây tịnh không phải nguyên nhân chủ yếu hắn cự tuyệt tiểu cô nương này: "Ta không có tư cách dạy ngươi, hơn nữa ta không có thời gian dạy ngươi, ta muốn đọc sách, ta muốn tu hành, ta có rất nhiều sự tình trọng yếu cần phải đi làm."

    Lạc Lạc nhìn hắn một ngày, tự nhiên biết hắn rất quý trọng thời gian, thậm chí hiển lộ có chút lo âu, hỏi: "Tiên sinh, vì sao ngươi gấp gáp như vậy?"

    Trần Trường Sinh nhìn tiểu cô nương trong mắt quan tâm chân thành, bỗng nhiên cảm thấy hơi ấm, trước nay hắn biểu hiện cực kỳ bình tĩnh, rất ít người có thể thấy dưới vẻ ngoài bình tĩnh kia ẩn tàng lo nghĩ bất an, chẳng biết tại sao, hắn bỗng nhiên thật muốn trò chuyện.

    "Ta muốn tham gia đại triều thí, hơn nữa...... Ta nhất định phải lấy bảng danh." Hắn nhìn nàng nghiêm túc nói.

    Sáng sớm là thời điểm tàng thư quán an tĩnh nhất, không có ve kêu cũng không có chim hót, dù là ếch xanh hay côn trùng đều* đương say ngủ.

    Qua rất lâu, không có đùa cợt, cũng không có giật mình hỏi lại.

    Dù là Đường Tam Thập Lục khi nghe cái cái mục tiêu này của Trần Trường Sinh, tâm tình cũng sẽ có 1 ít biến hóa.

    Nhưng Lạc Lạc thần sắc không có bất kỳ biến hóa nào, nàng nghiêm túc nhìn Trần Trường Sinh, chờ hắn nói tiếp.

    Trần Trường Sinh hỏi: "Ngươi...... Ngươi không cảm thấy, cái mục tiêu này rất buồn cười ā? Chí ít...... Có chút giật mình?"

    "Buồn cười? Giật mình? Vì sao?"

    Lạc Lạc nghe thấy vấn đề này, ngược lại có chút không hiểu, nói: "Tiên sinh tham gia đại triều thí, đương nhiên muốn bắt bảng danh."

    Tàng thư quán một lần nữa an tĩnh lại, xa xa mơ hồ truyền tới một tiếng chim hót, nhưng lại càng thêm an tĩnh.

    Trần Trường Sinh ngơ ngẩn ~.

    Ngữ khí của nàng, nhượng hắn đều* cảm thấy, bản thân mình nếu như lấy không được bảng danh đại triều thí, đó mới là một việc kỳ quái.

    Hắn chưa từng ăn Quả Trường Sinh ʘ truyền thuyết, nhưng hắn nghĩ, tính như ăn mấy trăm Quả Trường Sinh cũng không khả năng làm cho người ta thân tâm khoan khoái dễ chịu bằng những lời này.

    "Chỉ là, tiên sinh vì sao nhất định phải tham gia đại triều thí?"

    Lạc Lạc tịnh không biết phản ứng của mình, mang đến cho Trần Trường Sinh thật nhiêu an ủi, nàng hiếu kỳ hỏi: "Muốn xem Thiên Thư Lăng a? Ta khả dĩ mang tiên sinh đi xem nha."

    Trần Trường Sinh không lưu ý tới những lời sau cùng của nàng.

    Hắn đứng dậy, đến cạch song cửa, nhìn hoàng cung cách đó không xa, hướng về Lăng Yên các.

    Đại triều thí tam giáp có thể tiến vào Thiên Thư lăng xem bia ngộ đạo, đây là điều hắn muốn.

    Nhưng đại triều thí, chỉ có bảng danh mới có cơ hội các tĩnh tư một đêm trong Lăng Yên.

    Cái này mới là hắn cực muốn a.
     
  16. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 34: Bái sư (Hạ)
    Kể từ ngày được sư phụ lượm về từ khe suối nhỏ, câu nói mà Trần Trường Sinh đc nghe nhiều nhất tựu là "Mệnh của ngươi không tốt". Đặc biệt là cái đêm năm 10 tuổi đó, sau khi thân thể hắn tràn ra dị hương, năm chữ ấy cứ như một đạo phế chú, thủy chung lưu lại trong lòng của hắn.

    Muốn cải biến vận mệnh không tốt, chỉ có hai phương pháp, một là tu hành đến Thần ẩn cảnh giới, tự nhiên không còn nằm trong mệnh luân (*) -- nhưng Thần ẩn cảnh chỉ tồn tại ở trong truyền thuyết, ngay cả vị Độc Cô Cầu Bại từng một thời cái thế vô địch kia đã tiến vào Thần ẩn cảnh hay chưa vẫn đang là một nghi vấn.

    (*) bánh xe vận mệnh

    Loại phương pháp thứ hai chính là Nghịch Thiên Cải Mệnh. Trong truyền thuyết, đồng thời sư phụ cũng từng nói với hắn, Đại Chu vương triều khai quốc đến nay, chỉ có ba lượt Nghịch Thiên Cải Mệnh thành công, ba người kia đều có bất thế chi tài, càng có khuynh thế chi lực, hắn chỉ là một người tầm tầm bình thường, há có thể làm được?

    Vô luận có thể làm được hay không, chung quy nhất định phải làm, do đó hắn phải tham gia đại triều thí, hắn nhất định phải lấy được vị trí đầu bảng, vì như vậy mới có cơ hội tiến vào nơi nghiêm cấm bất luận kẻ nào ra vào - Lăng Yên các, đi xem những người trong tranh kia, đi xem những gì bọn họ lưu lại.

    Trong Lăng Yên các thờ cúng chân dung 24 vị công thần thời Thái Tông, về sau lục tục lại có danh thần qua đời được đặt chân dung ở đây, nhưng chân chính trọng yếu vẫn là 24 bức tranh đầu tiên, trong 24 bức chân dung đó có khả năng ẩn tàng căn cứ và manh mối lần Nghịch Thiên Cải Mệnh thành công thứ hai ở Đại Chu vương triều.

    Trần Trường Sinh từ trong trầm tư tỉnh lại, tầm mắt từ đâu đó trong hoàng cung thu hồi trở về, hướng sang tiểu cô nương đương ngồi trên sàn nhà kia.

    Hắn rất thích cô bé này, nhưng hắn không thể nhận đối phương làm học sinh -- tiểu cô nương sống trong Bách Thảo viên, đêm trước bị ma tộc ám sát, lai lịch tất nhiên phi phàm, khả năng lớn nhất chính là một trong số hoàng tộc tử tôn bị thánh hậu nương nương đày ra biên ngoại, lại được nương nương bí mật tiếp về, loại nhân vật này há có thể đụng vào.

    Hơn nữa hắn không muốn dạy hỏng con nhà người ta.

    "Ta muốn đi rửa mặt, sau đó nghỉ ngơi một chút, ngươi về nhà trước đi, chớ đi theo ta."

    Trần Trường Sinh nói, tận lực khiến ngữ điệu và biểu tình tỏ ra lạnh lùng, không đợi tiểu cô nương cự tuyệt, liền rời khỏi tàng thư quán.

    Hắn chỉ hy vọng đối phương biết khó mà lui, đêm đến, trở lại tàng thư quán, chứng kiến tiểu cô nương không còn tại, chung quy buông lỏng tâm thần, tiếp tục bắt đầu dẫn tinh quang tẩy tủy, ở trong trạng thái minh tưởng bất tri bất giác thần quang {* nắng sớm} đã chiếu đến, lại một đêm trôi qua.

    Những tinh huy kia toàn bộ tiến vào thân thể hắn, hắn y nhiên không biết điểm này, chỉ biết làn da, lông tóc của mình vẫn không có bất kỳ thay đổi nào, tẩy tủy không chút tiến triển, bất quā hắn đã tập mãi thành quen, chỉ là lúc mở mắt, cảm thấy cánh tay phải có chút hư không, có chút lạ lạ.

    Hắn trầm mặc một chút, rời khỏi tàng thư quán trở lại tiểu lâu bắt đầu tắm rửa.

    Trong thùng gỗ nước ấm tản ra sương mù, men theo Thanh Đằng chậm rãi bay lên, tiếp đó bị chia thành vô số tơ khói, hắn ngâm mình trong nước ấm, dựa vào vách thùng, nhắm mắt, có chút mỏi mệt, sáng sớm khuôn viên trường an tĩnh như thế, hắn cảm thấy thiếu thiếu cái gì đó.

    Tựu như lúc nãy mở mắt phát hiện cánh tay phải có cảm giác thiếu thiếu.

    Không có tiếng nói trong trẻo êm tai, không có người nào lưu luyến ôm cánh tay hắn.

    Chỉ bất quá mấy ngày thời gian, hắn đã quen với sự tồn tại của tiểu cô nương kia, nghĩ đến điểm này, hắn cảm thấy có chút lúng túng, mặt có chút nóng, mới minh bạch bản thân mình lại làm sao tu đạo (*) tĩnh tâm truy cầu thuận tâm ý, chung quy vẫn hay không có biện pháp hoàn toàn thoát khỏi ảnh hưởng của lòng hư vinh hay những cảm xúc khác.

    (*) câu này khó cắt nghĩa vãi

    Hắn đem khăn lông ướt đắp lên mặt, không muốn cái mặt nong nóng bị thần quang chứng kiến.

    Bỗng nhiên, uỳnh, bức tường viện bên cạnh thùng gỗ vang lên một tiếng nổ mạnh, khói bụi mịt mù, gạch đá ầm ầm sụp đổ.

    Trần Trường Sinh kéo khăn mặt xuống, giật mình nhìn qua, chỉ thấy trong khói bụi, trên tường viện mơ hồ...... nhiều thêm một cái động lớn.

    Khói bụi dần dần thu liễm, Lạc Lạc từ trong động lớn trên tường chui qua.

    Nàng quay đầu liền trông thấy Trần Trường Sinh trong thùng gỗ, đặc biệt cao hứng, nói: "Không có tính sai vị trí, đúng là chỗ này!"

    Những lời này không phải nói với Trần Trường Sinh, mà là nói với đám tộc nhân thuộc hạ tay cầm công cụ thợ hồ ở phía sau nàng.

    Trong lúc nhất thời, đằng sau tiểu lâu, dưới bức tường cũ, vang lên tiếng xây đập binh binh trát trát.

    Đám người tỏ ra bận rộn, không ai nhìn về phía thùng gỗ, cứ như thiếu niên trong thùng gỗ kia là vật vô hình.

    Nhìn một màn thi công khí thế ngất trời, Trần Trường Sinh cảm giác nước trong thùng gỗ đang lạnh rất nhanh, thân thể hắn cũng trở nên lạnh lẽo, hắn chấn kinh nói không ra lời, miếng há như một tên ngốc, cảm thấy cảnh tượng này cực kỳ hoang đường, bản thân mình trong tràng cảnh này lại càng hoang đường cực điểm.

    Không qua bao lâu, một tấm cửa gỗ mới tinh xuất hiện giữa tường viện.

    Những người kia giống như thủy triều rút về trong Bách Thảo viên, cửa gỗ vừa đóng, Quốc Giáo học viện giống như trước, an tĩnh.

    Thật tốt a, nhiều thêm một cái cửa, còn có thêm một người.

    "Giờ thì sang đây dễ dàng hơn nhiều, không cần ngồi xe ngựa, lol."

    Lạc Lạc hai tay vịn eo, nhìn cánh cửa kia, rất là mãn ý.

    Một mảnh an tĩnh, không có người trả lời nàng.

    Nàng quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Trần Trường Sinh giống như con chim cút bị đông cứng, hai tay vịn thùng gỗ, bộ dáng nhìn rất khôi hài.

    Lạc Lạc nghiêm mặt nói: "Tiên sinh, thỉnh ngươi cứ tiếp tục, không cần quản ta."

    Bỗng nhiên, thần sắc Trần Trường Sinh biến đổi cực kỳ nghiêm túc, trong mắt có vô hạn kinh hoảng.

    Hắn nhìn bầu trời xanh thẳm phía sau nàng, thanh âm khẽ run nói: "Rồng trắng mắt xanh? !"

    Lạc Lạc lắp bắp kinh hãi, quay đầu nhìn lại, chỉ thấy thiên không một mảnh sứ lam, làm gì có con rồng nào.

    Ngay lúc này, phía sau nàng truyền tới ầm.. m tiếng nước.

    Nàng chuyển thân nhìn lại, chỉ thấy Trần Trường Sinh lấy tốc độ cực nhanh khoác lên áo ngoài, nhảy khỏi thùng nước, chạy như điên vào trong rừng, một đường chạy nhanh, một đường nước chảy, nhìn muốn bao nhiêu chật vật có bấy nhiêu chật vật, như chó rơi xuống nước, càng giống chó nhà có tang.

    Nhìn một màn này, Lạc Lạc nhịn không được cười ra tiếng, hướng về bóng lưng của hắn vẫy tay, hô: "Tiên sinh, ngươi nhớ trở lại nha."

    Thân ảnh Trần Trường Sinh biến mất sau cánh rừng.

    Nụ cười trên mặt Lạc Lạc dần thu lại, hiển lộ có chút thương tâm, nàng khẽ thở dài: "Tiên sinh, sao ngươi không chịu thu ta a?"

    ......

    ......

    Trần Trường Sinh toàn thân ướt đẫm, tóc đen rối tung, trên chân ngay cả giày cũng không có, cảm thấy cực kỳ chật vật, lại không dám đi về Quốc Giáo học viện thay y phục, một tòa Kinh thành to lớn như vậy nhưng không biết nên đi đâu về đâu, bởi vī không còn mặt mũi gặp người, cũng tìm không ra người giúp đỡ.

    Gian khách sạn kia tuy chưa trả phòng nhưng muốn từ thành bắc đi qua thì thực quá xa, hắn không muốn bị binh sĩ Tuần Thành ty bắt giữ vì tội danh quần áo không chỉnh tề, phá hoại bộ mặt Hoàng thành... Cuối cùng hắn chỉ có thể bất đắc dĩ đi Thiên Đạo viện ở tương đối gần.

    Hắn thành công hấp dẫn mục quang và cười nhạo của các học sinh Thiên Đạo viện, đối với việc này hắn chỉ có thể coi như mắt mù tai điếc. Thật lâu sau rốt cuộc hắn cũng tìm được chỗ ở Đường Tam Thập Lục, không chút do dự một cước đạp cửa mà vào, thần sắc nghiêm nghị nói: "Mượn một bộ xiêm y sạch sẽ, ta thiếu ngươi một nhân tình."

    Đường Tam Thập Lục nhìn hình dạng của hắn, trước là ngây ngẩn, sau đó lớn tiếng cười ha ha, chỉ là thời gian trước sau chênh lệch hơi lâu, chứng tỏ hắn có chút chất phác hoặc giả phản ứng quá chậm, nhưng tiếng cười này đối với Trần Trường Sinh mà nói vẫn chói tai như thường.

    "Khách hiếm...... Thực là khách hiếm...... Ngươi đây là sao zậy?"

    "Tuy trước đến giờ ta không nguyện ý mặc quần áo người khác, nhưng hiện tại không có biện pháp, vậy nên, thỉnh ngươi mau một chút."

    Ngữ khí Trần Trường Sinh phi thường nghiêm túc.

    Đường Tam Thập Lục có thể cảm giác, nếu như mình chậm nửa điểm, gia hỏa này khả năng sẽ thực tức giận, cố gắng nén cười, đứng dậy tìm cho hắn một bộ xiêm y sạch sẽ, thuận tiện ném hai cái khăn lông qua: "Lau khô người đi, yên tâm, đều* là khăn mới."

    "Đa tạ."

    Trần Trường Sinh dùng tốc độ nhanh nhất đem bản thân mình sửa sang thỏa đáng, lúc này mới thở phào một hơi, quan sát bốn phía, phát hiện tên này quả nhiên không hổ là thiên tài đứng thứ 36 trên Thanh Vân bảng, không ngờ tại loại địa phương như Thiên Đạo viện cũng có thể sở hữu một tòa tiểu lâu riêng, cơ mà nhìn đống giấy lộn vứt đầy đất, cơm canh dư lại không biết từ ngày nào, trên bàn, ghế, giường... khắp nơi đều vương vãi rác, hắn phát hiện tiểu lâu tuy lớn nhưng lại không có chỗ nào để ngồi.

    "Ngồi đi." Đường Tam Thập Lục hoàn toàn không cảm nhận được thống khổ lúc này của hắn.

    "Ngồi chỗ nào?" Trần Trường Sinh rất chân thành hỏi.

    Đường Tam Thập Lục mới nhớ tới gia hỏa này có chút quái tính, không cách nào khác đành đứng dậy, nói: "Đi, đi ăn cơm."

    Dọc theo đạo lộ Thiên Đạo viện tiến ra ngoài, Trần Trường Sinh một lần nữa dẫn tới không ít ánh mắt chú mục, chỉ bất quá lần này không phải bởi vī bộ dáng chật vật, mà bởi hắn cùng Đường Tam Thập Lục kề vai mà đi, các học sinh Thiên Đạo viện rất là kinh ngạc, thầm nghĩ thiếu niên này là ai, không ngờ có thể cùng Đường Tam Thập Lục cao ngạo lạnh lùng cười cười nói nói?

    Tại một gian Thực cư cực kỳ thanh nhã ngoài Thiên Đạo viện, Đường Tam Thập Lục bỗng nhiên nghĩ đến một việc, nhíu nhíu mày, nhìn hắn rất chân thành nói: "Ta đi qua khách sạn một lần, thấy mảnh giấy ngươi lưu lại...... Ngươi thực vào Quốc Giáo học viện?"

    Trần Trường Sinh gật gật đầu, nói: "Những ngày qua ngươi đương bận cái gì?"

    Kỳ thực hắn muốn hỏi Đường Tam Thập Lục, vì sao biết mình vào Quốc Giáo học viện lâu vậy mà không tới tìm, phải biết trong kinh đô hắn chỉ nhận thức có một người, tuy hắn trước nay tôn thờ nhẫn nại tịch mịch trăm sự thông, nhưng nếu như có thể không tịch mịch thì cũng không tệ.

    Chỉ là lấy tính tình của hắn, đích thực khó mà trực tiếp hỏi.

    Nghe hắn chính miệng thừa nhận tiến vào Quốc Giáo học viện, Đường Tam Thập Lục thần sắc có chút ngưng trọng, nhưng thấy hắn chuyển chủ đề, cho rằng thằng này không muốn nói chuyện thương tâm của mình, bèn đáp: "Thanh Đằng yến sắp cử hành rồi, tuy ta không e ngại ai nhưng cũng phải làm một ít chuẩn bị."

    Trần Trường Sinh thầm nghĩ Thanh Đằng yến là cái chi?

    Đường Tam Thập Lục lại nói: "Hôm nay ngươi làm sao biến thành cái dạng này? Ở Đại triều thí, ta chỉ nghĩ lọt vào Top 3 tựu mỗi ngày đã bị hành gần chết, mục tiêu của ngươi là đầu bảng, còn có tâm tư cùng người nghịch nước? Hay là...... gặp chuyện gì?"

    "Quốc Giáo học viện...... ta thực ở không nổi."

    Trần Trường Sinh nghĩ tới tao ngộ mấy ngày nầy, nghĩ ༞༞ vô luận mở mắt, nhắm mắt, tắm rửa hay đọc sách, đều có thể thấy tiểu cô nương kia, không khỏi hơi mất tinh thần, đối với hắn mà nói, đây là chuyện rất khó xuất hiện.

    Đường Tam Thập Lục tưởng rằng hắn tại Quốc Giáo học viện đọc sách phải chịu vô tận lạnh lùng cùng khinh miệt nhục nhã, không kềm nổi có chút đồng tình, đưa tay vỗ vỗ bờ vai của hắn, nói: "Không ở được thì rời khỏi đó cmn đê, ta...... phác phong thư, nhượng ngươi tới Vấn Thủy ħọc vậy."

    Trần Trường Sinh thở dài.

    Đường Tam Thập Lục thấy hắn mặt mày ủ rũ, liền có chút không vui, nhớ hồi đó bị Thiên Đạo viện và Trích Tinh học viện hai phen vô tình đào thải, người này vẫn bình tĩnh ung dung, nếu không mình cũng sẽ không coi trọng hắn, vì sao hiện tại lại như vậy? Chẳng lẽ Quốc Giáo học viện kia thực là địa phương bị nguyền rủa?

    "Uống chút rượu, ngủ một giấc tựu hảo ~."

    Hắn kêu lão bản đưa lên hai hũ rượu mạnh, một bình đẩy đến trước mặt Trần Trường Sinh.

    Trần Trường Sinh nhìn hũ rượu, có chút tò mò, tiếp đó thành thực nói: "Ta chưa từng uống {qua} rượu."

    Đường Tam Thập Lục thay hắn đập vỡ nắp bùn, nói: "Hôm nay uống, tựu là đã uống qua ~."

    Trần Trường Sinh có tâm sự, Đường Tam Thập Lục kỳ thực cũng có tâm sự, với lại thực ra, hai thiếu niên không quá thân thiết, không rõ bao nhiêu về nhau, tự nhiên không có chủ đề tán gẫu, thế là đành phải bưng bát rượu trầm mặc uống, đây là thứ gọi là rượu sầu.

    Rượu sầu là thứ dễ dàng khiến người say nhất, đặc biệt là với cái loại sơ ẩm sơ nhạc (*) như Trần Trường Sinh.

    (*) không biết ăn chơi

    Đương nhiên, tửu lượng của Đường Tam Thập Lục cũng không khá hơn chút nào.

    "Thiên tài như ta nào có thừa thời gian đi tham gia cái Thanh Đằng yến chết tiệt gì đó, thế nhưng đám hoc sinh kinh đô ngu ngốc lại dám hoài nghi thực lực bổn công tử......"

    Đường Tam Thập Lục nhìn những học sinh mặc viện phục Thiên Đạo viện bên ngoài hành lang, cười lạnh nói: "Hiện tại ta nhất định phải đánh nát cái mặt của bọn chúng!"

    Trần Trường Sinh hai tay bưng bát rượu, nhãn tình híp lại, rõ ràng đã có men say, mồm miệng không rõ hỏi: "Thanh Đằng yến...... Đến cùng là gì?...... Có thể...... Có thể có cái chi...... Thức ăn ngon?...... Có rượu không?"

    ......

    ......

    Kinh đô có Thiên Đạo viện, Trích Tinh học viện, Tông Tự sở.... sáu tòa học viện có lịch sử lâu đời nhất, được tôn kính nhất.

    Tất cả tang thương lịch sử đều biểu hiện qua những nhánh Thanh Đằng ngoài cửa sáu học viện, vậy nên sáu học viện này còn được gọi là Thanh Đằng lục viện, chỉ có học sinh Thanh Đằng lục viện mới có thể không cần tham gia Dự Khoa khảo thí, trực tiếp tham gia Đại triều thí, từ đó dễ dàng suy ra địa vị 6 học viện này.

    Đại triều thí, Dự Khoa khảo thí thông thường đều cử hành vào mùa hạ, Thanh Đằng lục viện không cần tham gia Dự Khoa khảo thí, nhưng lại không muốn các học sinh bỏ qua một lần mài dũa bản thân {đích} cơ hội, cho nên sau khi Đại triều thí và Dự Khoa khảo thí công bố thành tích, lục viện sẽ mời những học sinh vượt qua Dự Khoa khảo thí cùng các học sinh lục viện tham gia một tràng yến hội long trọng.

    Tràng yến hội này bởi vī có học sinh Thanh Đằng lục viện tham dự nên so với Dự Khoa khảo thí còn kịch liệt hơn nhiều, lịch sử cũng đã chứng minh, trên cơ bản yến hội bài danh cùng Đại triều thí tối chung bài danh (*) cực kỳ sát nhau, vậy nên dần dần được coi là phong hướng tiêu (**) của Đại triều thí.

    (*) xếp hạng sau cùng
    (**) chong chóng đo chiều gió

    Đương nhiên, bài danh ở đây khẳng định không bao quát những học sinh còn đang ở phương nam và những thiên tài tu đạo không dễ dàng xuất đầu lộ diện.

    Tràng yến hội này chính là Thanh Đằng yến.

    Lấy tính cách Đường Tam Thập Lục mà nói, căn bản khinh thường tham gia Thanh Đằng yến, nhưng trước đó vài ngày quan hệ giữa hắn và Phó viện trưởng Thiên Đạo viện bị người ta bóc trần, phải chịu không ít lời ong tiếng ve, lại có vài tên thiếu niên cường giả Thanh Đằng lục viện có mặt trên Thanh Vân bảng đối với việc này biểu lộ thái độ khinh thường, vậy nên hắn quyết định tham gia.

    Vì thế hắn bế quan khổ tu trong Thiên Đạo viện, nên dù có biết Trần Trường Sinh tới Quốc Giáo học viện cũng không có thời gian tới thăm.

    Trần Trường Sinh đặt bát rượu xuống, lấy tay che miệng, ợ một hơi rượu, có chút ngượng ngùng nói tiếng xin lỗi, sau đó nói: "Ta chúc ngươi thành công."

    Biết Thanh Đằng yến là nơi đám gọi là thiếu niên thiên tài đọ sức, như vậy tự nhiên cùng hắn không có quan hệ gì,

    Hắn là nghĩ như vậy, lại quên bản thân mình hiện tại đang học Quốc Giáo học viện, cũng là một trong Thanh Đằng lục viện.

    Đương nhiên, toàn bộ thế giới tựa hồ đều* quên ~ điểm này.
     
  17. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 35: Dâm tặc? Phế vật?
    Thời điểm trở về Quốc Giáo học viện, cả người Trần Trường Sinh nồng nặc mùi rượu, thần sắc ngà ngà, đôi mắt khẽ híp, bước đi cũng đã xiêu vẹo, mà chuyện lien quan tới Thanh Đằng yến cũng đã bị hắn vứt ra sau gáy, không nhớ nổi điều gì nữa.

    Tàng thư quán không có ánh đèn, hắn không có ở nơi này nên Quốc Giáo học viện tự nhiên vắng lạnh như trong dĩ vãng. Hắn đi tới ven hồ, chung quanh yên tĩnh không có một bóng người, chỉ có ánh sao như đang chìm nổi trong làn nước trong suốt, bóng của rừng cây bờ bên kia đã không còn nổi bật trong đêm, làn gió nhẹ nhàng khoan khoái lướt qua mặt hắn.

    Hắn đứng trên hòn đá ven hồ, ngẩng đầu ngắm nhìn ánh sao rực rỡ trong bầu trời, nhìn một lúc rất lâu, sau đó nhìn ánh sao trong hồ nước, cũng nhìn rất lâu, sau đó hắn nhắm mắt trầm mặc mà đứng rất lâu, bỗng nhiên hướng về phía hồ nước hô to mấy câu thô tục.

    Hắn vốn làm cho người ta cảm thấy mình luôn bình tĩnh trầm mặc, có tâm trí trưởng thành vượt xa số tuổi, cực kỳ hiếm thấy tình tiết phát tiết giống như vậy. Tối nay thừa dịp men say trong người, mới phát giác thật sự có chút mệt mỏi, dứt khoát ngồi trên bãi cỏ ven hồ, ngả người về phía sau, sau đó nằm ngây ngẩn.

    Tàng thư quán hoàn toàn đen nhánh, hắn không có đi đọc sách, cũng không đi dẫn dắt tinh quang tẩy tủy, hắn chỉ nằm yên trên bãi cỏ, ngây ngẩn đơn thuần, không có suy tư. Những năm gần đây, nhất là sau cái đêm năm hắn mười tuổi, đây là lần đầu tiên hắn để chính mình phóng túng đến thế, lần đầu tiên hắn lãng phí thời gian như thế.

    Không biết qua thời gian bao lâu, hắn mở mắt, phát hiện mình vẫn đang nằm trên cỏ, hai tay chạm vào làn sương lạnh lẽo trên lá, trên gương mặt cũng có chút ẩm ướt, nơi xa chân trời mơ hồ có nắng sớm tỏa ra, hẳn là khoảng năm giờ —— cho dù sau khi say rượu muốn có hành vi phóng túng, nhưng hắn vẫn tỉnh giấc cực kỳ đúng lúc, quy luật sinh cùng phương pháp xử sự nghiêm cẩn thậm chí có chút cũ kỹ, đã xâm nhập vào trong xương cốt của hắn, biến thành một loại bản năng nào đó, điểm này làm cho hắn cảm thấy rất bất đắc dĩ.

    Thói quen là một thứ gì đó cực kỳ cường đại, cho dù tẩy tủy cũng không thể nào tẩy nổi —— Trần Trường Sinh trở về tiểu lâu, ở bên cạnh thùng nước dùng khăn ướt nghiêm túc lau rửa mặt, vừa nghĩ tới những chuyện tình mờ mịt, ánh mắt khẽ nhìn cánh cửa gỗ mới trên bức tường cũ nát, chẳng biết tại sao lại sinh ra tâm tình chờ đợi.

    Cuộc đời từ xưa đến nay không có mấy khi cầu được ước thấy, nhưng hôm nay thật sự thành hiện thực. Chỉ nghe thanh âm chi nha vang lên, cửa gỗ được đẩy ra, tiểu cô nương kia tựa như trèo đèo lội suối, vượt qua cánh cửa, sau đó sôi nổi đi tới phía trước mặt hắn, hai bím tóc thắt kiểu đuôi ngựa lay động vô cùng khả ái.

    Lạc Lạc nhìn hắn vui vẻ nói: "Lạc, tiên sinh, ngươi nhìn xem có phải rất dễ dàng hay không?"

    Tiểu cô nương cười rất vui vẻ, nhưng trên thực tế nàng đang lo lắng, nàng sợ Trần Trường Sinh sẽ chạy trốn y như ngày hôm qua.

    Trần Trường Sinh không bỏ chạy, không biết bởi vì hôm nay hắn không phải trần truồng ngâm mình trong thùng gỗ, hay bởi vì đêm qua say rượu còn chưa tỉnh, hoặc bởi vì hắn đã bị tiểu cô nương này bám lấy không thể làm gì được đành buông tha chống cự, hay là nói hắn thật sự cũng rất muồn nhìn thấy tiểu cô nương này.

    Đi ra khỏi Quốc Giáo học viện, mua hai chén mì hoành thánh, hắn đem một chén không có ớt đưa cho tiểu cô nương kia, sau đó hướng đi tới tàng thư quán, tiểu cô nương bưng chén mì hoành thánh, đi sau lưng hắn rón rén, vui mừng dị thường.

    Dùng xong bữa sáng, Trần Trường Sinh bắt đầu đọc sách, cực kỳ thuần thục ở trên kệ sách tìm ra mục tiêu của mình, ngồi xuống sàn nhà trầm mặc chuyên chú đọc sách, đem nguyên sơ văn bản tài liệu cùng mình trong miếu cũ ở Tây Ninh trấn đọc được ba ngàn cuốn đạo tang nhất nhất so sánh, hắn đem phương pháp này gọi là so sánh nghiên cứu.

    Đọc sách là chuyện rất khô khan, mà nhìn người khác đọc sách lại là chuyện càng nhàm chán hơn, Trần Trường Sinh an tĩnh đọc sách, tự nhiên sẽ không nói chuyện, Lạc Lạc ban đầu còn cảm thấy rất hứng thú, đi theo hắn cùng đọc, nhưng đọc một lúc lại phát hiện rất nhiều sách mình xem không hiểu, bắt đầu cảm thấy không thú vị, cảm thấy dậy sớm là chuyện không thoải mái chút nào, cơn buồn ngủ tựa như đàn kiến dưới gốc cây tầng tầng lớp lớp leo lên, cuồn cuộn không dứt đem nàng bao phủ, làm cho nàng cảm giác đầu mình càng ngày càng nặng...

    Không biết qua bao lâu, Trần Trường Sinh đọc sách từ trong cảnh giới vong ngã tỉnh lại, cảm thấy cánh tay phải hơi nặng, hơi hơi nhức mỏi, nhất thời nghĩ đến hình ảnh đêm qua minh tưởng tẩy tủy tỉnh lại thời khắc, quay đầu nhìn lại, tiểu cô nương kia quả nhiên vừa ôm cánh tay hắn vừa ngủ.

    Tay nàng thật ra thì cũng không phải ôm chặt lấy tay hắn, chẳng qua chỉ nhẹ nhàng mà nắm tay áo của hắn, nàng cũng không tựa vào vai hắn —— nguyên nhân bởi vì thân thể nhỏ nhắn, trên thực tế là dựa vào cánh tay của hắn ——tư thế này thật ra không thể nào thoải mái, nhưng nàng ngủ vô cùng say sưa, thậm chí còn thấy ngọt ngào.

    Trần Trường Sinh nhìn mặt mày của tiểu cô nương hoàn toàn giãn ra, nhìn giữa lông mày bởi vì buông lỏng mà biểu lộ hết nét ngây thơ, nở nụ cười.

    Có thể ngủ say sưa như thế, ngọt ngào như thế, tự nhiên bởi vì nàng rất thoải mái. Mà sở dĩ nàng thoải mái như thế, là bởi vì nàng rất tin tưởng hắn. Được một người tín nhiệm hoàn toàn, cảm giác như vậy rất vui vẻ, nhất là đối với một người một mình ở kinh đô trầm mặc đi trên con đường của mình như hắn.

    Bỗng nhiên có một cái bóng, rơi vào trên mặt của tiểu cô nương.

    Người bình thường lúc ngủ không thích ánh sáng, chỉ thích bóng tối, nhưng tiểu cô nương này rõ ràng không giống như người khác, cái bóng này làm cho lông mày của nàng nhíu lại, lỗ mũi cũng khẽ nhăn, có chút không vừa ý hừ hừ mấy tiếng, có thể giây lát sau sẽ tỉnh lại.

    Trần Trường Sinh thích nhìn tiểu cô nương này ngủ, bị người khác quấy rầy, tự nhiên sẽ không cao hứng, nhìn sang cửa tàng thư quán, trong vô thức nhíu mày.

    Xuất hiện tại cửa tàng thư quán chính là Sương Nhi, không biết tại sao, trên mặt của nàng có phủ sương lạnh, ánh mắt lạnh lùng tới cực điểm.

    ...

    ...

    Sương Nhi hôm nay tâm tình thật sự không vui, bởi vì bạch hạc lại từ phương nam xa xôi trở về, vừa mang đến một phong thơ của tiểu thư.

    Tiểu thư không phải kẻ ngốc bị mấy cái tư tưởng đức hạnh tẩy não, Đại Chu triều đối với nữ tử cũng chưa từng có những yêu cầu khó hiểu như ở phía nam, nàng biết rất rõ chuyện này, cho nên nàng không thể hiểu nổi, tại sao tiểu thư lại quan tâm tới tên thiếu niên không biết xấu hổ này.

    Mặc dù đã có hôn ước, nhưng hôn ước cuối cùng chắc chắn sẽ bị hủy bỏ, tại sao tiểu thư còn phải quan tâm tới tên kia? Được rồi, tiểu thư trong thơ chỉ nói muốn biết tình trạng gần đây của thiếu niên này, không tính là quan tâm... Nhưng, tại sao lại muốn biết chứ?

    Sương Nhi thật ra rất rõ ràng, tiểu thư chẳng qua không muốn thiếu niên kia vì chuyện hôn ước mà biến thành tro cốt trên sông, cho nên mới muốn nàng tới để hỏi thăm.

    Nàng rất nghe lời thăm hỏi, biết Trần Trường Sinh hiện tại đã thành đệ tử duy nhất của Quốc Giáo học viện rất nhiều năm qua, hơn nữa nhìn thái độ của lão gia cùng phu nhân, thiếu niên kia mặc dù không thể có tiền đồ, ít nhất sinh mệnh sẽ không có vấn đề gì. Dựa theo tiểu thư trong thơ dặn dò, nàng hôm nay tới Quốc Giáo học viện, muốn hỏi xem hắn có cần trợ giúp gì không, tỷ như phương diện tiền nong, nhưng không ngờ tới, nàng đi vào tàng thư quán, lại thấy được hình ảnh thế này!

    Tiểu cô nương kia là ai? Tại sao lại ôm ấp tên kia? Đây là đọc sách sao? Quốc Giáo học viện mặc dù đã suy tàn, nhưng dù sao cũng là địa phương dạy dỗ con người! Người này lại ở trong tàng thư quán ôm ôm ấp ấp! Còn ra thể thống gì chứ!

    Thấy cảnh này, Sương Nhi vô cùng tức giận —— ngươi đã cùng tiểu thư có hôn ước! Mặc dù hôn ước này khẳng định không thành hiện thực, nhưng hiện tại còn chưa chính thức từ hôn, thân phận của ngươi chính là vị hôn phu của tiểu thư! Nếu không tiểu thư vì sao ở cách vạn dặm còn muốn quan tâm tới an nguy của ngươi, còn muốn mời đại nhân vật trong cung tới giữ lại cái mạng nhỏ của ngươi chứ? Tiểu thư mặc dù không thích ngươi, nhưng vẫn quan tâm tới ngươi, ngươi lại câu kết làm bậy với cô nương khác! Thật là một đôi gian phu dâm phụ!

    Sương Nhi vốn muốn đem bốn chữ này nói ra, nhưng nhìn tiểu cô nương kia còn ngây thơ non nớt, lại cảm thấy không đành lòng, không thể làm gì khác đành phải lườm Trần Trường Sinh oán hận quát lên: "Dâm tặc!"

    Nói xong hai chữ này, nàng làm sao còn tâm tư đi hỏi han tình hình của Trần Trường Sinh gần đây, phất một tay áo, tức giận xoay người bước đi.

    Quốc Giáo học viện u tĩnh không người, thảm cỏ xanh ven hồ xanh mướt tươi đẹp, nhưng Sương Nhi tiểu cô nương tâm tình buồn bực, làm gì có tâm trạng để thưởng thức cảnh này.

    Trở về Đông Ngự thần tướng phủ, nàng bắt đầu viết thư cho tiểu thư, đem chuyện hỏi thăm được... Nhất là cảnh hôm nay nhìn thấy, miêu tả tỉ mỉ, mặc dù không thêm dầu thêm mỡ, chỉ theo những gì chứng kiến tả lại, nhưng trong hàng chữ lại không giấu được ý chê trách.

    Bạch hạc rời khỏi kinh đô, bay về Thánh Nữ phong phía nam xa xôi.

    Chạng vạng tối, ánh chiều tà chiếu sáng kỳ hoa dị thảo trên núi, bạch hạc đáp xuống vách núi, thiếu nữ giơ tay tháo xuống phong thư, đọc qua một lượt, trầm mặc một lúc lâu.

    Bạch hạc lại đưa tới bút lông, trám vào trong mực, vừa đúng lúc đẩy tới tay nàng.

    Thiếu nữ cầm bút, nhìn tờ giấy tuyết trắng, trầm mặc thời gian rất lâu, bỗng nhiên thở dài, dùng đầu bút gãi gãi đầu, nhìn bạch hạc buồn rầu nói: "Còn thật không biết nên viết điều gì, theo như hình dung của ngươi trước đây... tiểu đạo sĩ này không phải người như vậy a."

    Bạch hạc không thể nói chuyện, tự nhiên không thể giải đáp giúp nàng, nhẹ nhàng dùng cổ cọ vào cổ tay của nàng, ý bảo nàng viết nhanh đi.

    ...

    ...

    Dâm tặc? Trần Trường Sinh nghe được hai chữ mà Sương nhi nói trước khi xoay người rời đi. Hắn biết nàng khẳng định đã hiểu lầm chuyện gì, nhưng hắn không thèm để ý, càng không đuổi theo ra khỏi tàng thư quán giải thích điều gì —— hôn ước cùng thần tướng phủ tuy còn chưa hủy bỏ, nhưng sau khi thần tướng phủ làm nhiều chuyện vô sỉ như thế, hắn cho rằng đối phương không có tư cách để hiểu lầm mình, chứ đừng nói chi là tư cách giận dữ, nhưng... Không biết tại sao, hắn ngược lại cảm thấy tức giận.

    Lạc Lạc tỉnh giấc, dụi dụi đôi mắt, ngửi thấy trong không khí lưu lại mùi son phấn, tò mò hỏi: "Tiên sinh, vừa rồi có ai tới sao?"

    Trần Trường Sinh nói: "Một nha hoàn của Đông Ngự thần tướng phủ."

    Nghe bốn chữ Đông Ngự thần tướng, vẻ mặt Lạc Lạc khẽ biến, đang chuẩn bị nói điều gì, bỗng nhiên dừng lại, nhìn về phía ngoài tàng thư quán.

    Hai tên nam tử đi tới ngoài tàng thư quán.

    Một người khoanh tay đi vào tang thư quán, không mời mà vào, lộ ra vẻ cực kỳ vênh váo.

    Người này mặc phục sức riêng của giáo dụ Thiên Đạo viện.

    Trần Trường Sinh chú ý tới, vẻ mặt người này cực kỳ lạnh lùng, ánh mắt nhìn hắn cực kỳ bất thiện.

    "Hoang đường!"

    Tên Thiên Đạo viện giáo dụ kia nhìn Trần Trường Sinh một cái, sau đó xoay người sang chỗ khác, tựa như nhìn nhiều sẽ làm ô uế hai mắt của hắn, khinh miệt chí cực.

    Hắn nhìn người bên cạnh, nghiêm nghị khiển trách: "Quốc Giáo học viện đã hoang phế, có tư cách gì để được liệt vào Thanh Đằng Lục Viện nữa? Còn về người này... Một tên phế vật ngay cả tẩy tủy còn không thể thành công, lại có tư cách gì để tham gia Thanh Đằng yến!"
     
  18. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 36: Cảm ơn
    Những lời này rất hà khắc, rất hàn lãnh.

    Trần Trường Sinh đứng dậy, nhìn tên giáo dụ của Thiên Đạo viện, trầm mặc không nói. Lạc Lạc rất tức giận, nhưng thấy hắn không nói lời nào, không thể làm gì khác đành phải trầm mặc theo —— tiên sinh không nói lời nào, không ra chỉ thị, nàng cho rằng mình là đệ tử không thể nào tự ý làm việc được.

    Người vừa tới đứng ở cửa tang thư quán, nói hai câu nói cực kỳ vô lễ, nhìn như không đầu không đuôi, nhưng Trần Trường Sinh nghe thấy ba chữ Thanh Đằng yến trong đó, liên tưởng đến chuyện đêm qua Đường Tam Thập Lục đã nói, lập tức hiểu được nguyên do của chuyện này.

    Hắn chưa từng nghĩ tới việc Thanh Đằng yến lại liên quan tới mình, bởi vì hắn giống như rất nhiều người đã quên mất Quốc Giáo học viện cũng là một trong các học viện của Thanh Đằng Lục Viện, nhưng sự thật rất rõ ràng, không phải toàn bộ thế giới đều quên lãng sự thật này, hơn nữa còn là sau khi Quốc Giáo học viện có them một tân sinh như hắn.

    Trần Trường Sinh nhìn về phía trung niên nam tử mặc giáo bào đang đứng cạnh Thiên Đạo viện giáo dụ, phát hiện mình nhận ra đối phương, chính là Tân giáo sĩ của giáo khu xử, mặc dù đã rất nhiều ngày không gặp lại, nhưng công việc sửa chữa Quốc Giáo học viện đều do vị giáo sĩ này xử lý.

    Tân giáo sĩ cảm nhận được ánh mắt của hắn, gật đầu thăm hỏi, chẳng qua vẻ mặt lộ ra chút lúng túng.

    Hắn nhìn sang Thiên Đạo viện giáo dụ, khuyên: "Dĩ vãng Quốc Giáo học viện không có học sinh đương nhiên không cần tham gia, hiện tại đã có học sinh đương nhiên là phải tham gia, triều đình và Quốc Giáo cũng đã phê chuẩn, Bành giáo dụ, hay là làm cho xong trình tự chứng thực rồi đi thôi."

    Thiên Đạo viện chính là học viện quan trọng trong Quốc Giáo những năm gần đây, địa vị cực kỳ quan trọng, giáo dụ của Thiên Đạo viện tự nhiên có địa vị cực cao, không phải các giáo sĩ bình thường ở giáo khu xử có thể sánh bằng. Nếu như gặp phải tình huống khác, nhìn thấy giáo dụ đại nhân biểu hiện như thế, Tân giáo sĩ nhất định sẽ nhảy múa theo lời của hắn, chẳng qua là. . . Hắn rõ ràng hơn bất luận người nào, thiếu niên nhìn như bình thường tầm thường trước mắt, mơ hồ bối cảnh cực kỳ mạnh mẽ, hắn không dám đắc tội, cho nên không thể làm gì khác đành phải liều mạng giảng hòa.

    "Ngươi thật sự xác nhận để cho loại phế vật này tham gia Thanh Đằng yến sao?" Tên Thiên Đạo viện giáo dụ họ Bành vẻ mặt âm hàn nói.

    Tân giáo sĩ bất đắc dĩ nói: "Đây là quy định, ta cũng không có biện pháp nào không phải hay sao?"

    "Quy định ư? Chuyện gì cũng phải nói quy định sao? Vậy để ta đây tới nói một chút quy định!"

    Thiên Đạo viện giáo dụ cười lạnh nói: "Dựa theo quy định, Thanh Đằng yến theo quy chế của đại triêu thí, phân ra hai trường văn thí vũ thí, học sinh các viện đã thông qua dự khoa khảo thí được chọn một người để tham gia, bây giờ nhìn lại, học viện tan hoang này chỉ có một tên học sinh phế vật này, làm sao tham gia đợc?"

    Tân giáo sĩ lập tức im lặng, nhớ tới Thanh Đằng yến quả thật có quy định như vậy, chẳng qua trước khi đến, hắn chỉ nghĩ cách để cho Bành giáo dụ cùng Trần Trường Sinh không phát sinh xung đột, hoàn toàn quên đi điều khoản này, không khỏi có chút lo lắng, nghĩ thầm đã như vậy, vì sao lúc trước ngươi không nói thẳng?

    "Muốn tham gia Thanh Đằng yến, ít nhất cần hai tên học sinh. . . Hiện tại chỉ có một tên phế vật, ngươi muốn bổn quan chứng thực như thế nào đây?"

    Thiên Đạo viện giáo dụ mặt không chút thay đổi vừa nói, trong thanh âm tràn đầy ý vị đùa cợt "Giáo sĩ đại nhân, ngươi cho rằng bổn quan thật sự không chịu nổi áp lực của giáo khu xử mới đến đây sao? Không, ta chỉ muốn tới để xem một chút, Quốc Giáo học viện chuyện cười này có thể làm cho ta cười được đến khi nào thôi!"

    Hắn đứng ở cửa tàng thư quán, nhìn Quốc Giáo học viện u tĩnh không tiếng động, mặc dù đã được sửa chữa nhưng vẫn vòn nhiều đổ nát, lạnh giọng cảm khái nói: "Quốc Giáo học viện. . . Năm đó oai phong thật lớn! Nhưng hiện tại thì sao? Chẳng qua là một nấm mộ mà thôi!"

    "Dù sửa thế nào, nơi này vẫn là một nấm mộ thôi!"

    Thiên Đạo viện giáo dụ thanh âm càng ngày càng hàn lãnh: "Gần nhất kinh đô có lời đồn đãi, nói Giáo Hoàng đại nhân muốn trọng khải Quốc Giáo học viện? Chớ nói tới việc này hoang đường đến thế nào, cho dù là thật, cũng phải xem xem mấy lão nhân chúng ta có đồng ý hay không!"

    Hắn xoay người nhìn Trần Trường Sinh, trong tròng mắt thiêu đốt lên ngọn lửa âm trầm, quát lên: "Ta muốn cho thế nhân biết được, đồn đãi chính là đồn đãi! Quốc Giáo học viện chính là phế viên! Phế vật chính là phế vật! Đừng hòng có kẻ nào thay đổi được chuyện này!"

    Quốc Giáo học viện hoàn toàn yên tĩnh, cỏ dạ sau lầu còn chưa được nhổ hết, tràn ngập mùi vị hoang vu.

    Trần Trường Sinh lẳng lặng nhìn Thiên Đạo viện giáo dụ, bỗng nhiên đi về phía trước một bước.

    Phế vật. . . Chuyện cười. . . Phế viên. . . Nấm mộ.

    Những lời này còn vang vọng trong tàng thư quán.

    Hắn không biết tại sao tên Thiên Đạo viện giáo dụ này đối với Quốc Giáo học viện, đối với mình có hận ý sâu như vậy, nhưng hắn chỉ biết một sự thật —— hắn là học sinh của Quốc Giáo học viện, học sinh duy nhất, hắn ở nơi này sinh sống thời gian không lâu, nhưng bởi vì chỉ có mình hắn, Quốc Giáo học viện này chính là của hắn, từng bông hoa từng cọng cây ngọn cỏ từng viên gạch ngói ở nơi này, đều là của hắn, hắn nhìn nơi đây tái hiện lại sinh cơ, hắn ở chỗ này an tĩnh học sinh, nơi này là nơi sinh hoạt của hắn, mà không phải phế viên.

    Hắn không thích bị người ta sỉ nhục, càng không thích Quốc Giáo học viện bị người ta sỉ nhục.

    Hắn nhớ tới lúc tiến vào kinh đô gặp phải chút ít nhục nhã, nhớ tới Sương Nhi lúc trước vừa mới rời đi, quyết định làm chút chuyện.

    "Ta sẽ tham gia Thanh Đằng yến."

    Hắn nhìn tên Thiên Đạo viện giáo dụ kia, nói: "Ta không biết tại sao tiên sinh ngài đối với ta cùng với học viện của ta có thành kiến lớn như thế, nhưng nếu như ngươi muốn đem ta ngăn ở ngoài Thanh Đằng yến, ta chỉ có thể tiếc nuối nói cho ngươi biết, ngươi không thể thành công, bởi vì thái độ của ngài vô cùng không lễ phép."

    Thiên Đạo viện giáo dụ vẻ mặt hờ hững nói: "Tham gia Thanh Đằng yến cần có hai học sinh, hoặc là. . . Hai phế vật, cho dù ngươi có lá gan đi tham gia, ta cũng chỉ có thể đáng tiếc nói cho ngươi biết, ngươi không thể nào thành công, bởi vì toàn bộ đại lục không người nào nguyện ý tiến vào Quốc Giáo học viện, trừ kẻ ngu ngốc như ngươi ra."

    Tân giáo sĩ không nói gì, nhưng hắn biết Thiên Đạo viện giáo dụ nói là sự thật, không có ai nguyện ý tiến vào Quốc Giáo học viện —— Trần Trường Sinh hoặc là bị một vài đại nhân vật lưu đày đến đây, hoặc là hắn gánh vác trách nhiệm gì đặc biệt, nhưng người như thế sẽ không có người thứ hai.

    Tàng thư quán rất an tĩnh.

    Trần Trường Sinh nhìn sàn nhà trước mặt đen nhánh sáng ngời, đột nhiên hỏi: "Ngươi còn kiên định chứ?"

    Một thanh âm non nớt mà kiên định vang lên: "Ta kiên định."

    "Ta không dạy ngươi được điều gì."

    "Tiên sinh đã dạy ta rất nhiều."

    "Trở thành học sinh của Quốc Giáo học viện, có thể ngươi sẽ phải đón nhận người khác xem thường."

    "Tiên sinh, ta rất giỏi phản kháng."

    "Ngươi có thể. . . thừa nhận rất nhiều nhục nhã và chèn ép."

    "Tiên sinh, không có người nào dám hạ nhục ta."

    Đoạn đối thoại này đã kết thúc.

    Trần Trường Sinh nở nụ cười, nhìn sang bên cạnh, nói: "Ta còn không biết tên của ngươi."

    Lạc Lạc ánh mắt sáng ngời, tay trái nắm ống tay áo của hắn càng chặt hơn, rất lo lắng hắn sẽ đổi ý, nói: "Tiên sinh, ta tên là Lạc Hành."

    Trần Trường Sinh đưa tay nắm chặt lấy tay trái của nàng, sau đó nhìn về tên Thiên Đạo viện giáo dụ kia nói: "Ngươi xem xem, hiện tại, chúng ta đã có hai người."

    Lạc Lạc có chút xấu hổ, nép vào cánh tay phải của hắn, giống như con vẹt đang học nói lặp lại: "Đúng vậy, hai người."

    Tân giáo sĩ ngơ ngẩn.

    Tên Thiên Đạo viện giáo dụ kia tức giận đến chí cực, khiển trách: "Buồn cười! Địa phương rách nát này lúc nào lại có them học sinh mới! Ngươi cho rằng ngươi là ai! Ngươi cho rằng ngươi nói nàng là học sinh nơi này, nàng có thể trở thành học sinh nơi này sao!"

    Trần Trường Sinh không để ý tới hắn, ý bảo Lạc Lạc từ trong sương phòng lấy ra danh sách cùng với văn chương.

    Hắn ở trên danh sách thêm tên Lạc Lạc, rất ngưng trọng, cũng rất trịnh trọng.

    Lạc Lạc giơ lên, hướng về phía ánh mặt trời, khuôn mặt nhỏ nhắn khua lên, dùng sức mà thổi, hi vọng nó có thể khô nhanh hơn một chút.

    Dưới ánh mặt trời, danh sách bị chiếu rọi cực kỳ rõ ràng, chỉ có hai cái tên, nhưng hai cái tên đã đủ rồi.

    "Danh sách ở nơi này của ta, ta thêm tên ai vào, người đó chính là học sinh của Quốc Giáo học viện."

    Trần Trường Sinh chỉ vào danh sách, nhìn Thiên Đạo viện giáo dụ nói: "Cho dù ngươi là Giáo Hoàng đại nhân, cũng không thể thay đổi được sự thật này."

    . . .

    . . .

    Tân giáo sĩ vội vàng giảng hòa, cho Thiên Đạo viện giáo dụ một cơ hội để xuống thang, đồng thời mời hắn chứng thực tư cách tham gia Thanh Đằng yến của Trần Trường Sinh hai người. Thiên Đạo viện giáo dụ trầm mặc thời gian rất lâu, ở trên hồ sơ trong tay Tân giáo sĩ hạ xuống ấn giám của mình.

    Chuyện này vẫn chưa kết thúc.

    Thiên Đạo viện giáo dụ nhìn Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc, mặt không chút thay đổi nói: "Thanh Đằng yến, phàm là học sinh thông qua dự khoa khảo thí đều có tư cách tham gia, có rất nhiều người đến từ khắp nơi trên đại lục, phế vật giống như các ngươi, đi tới chẳng phải làm cho Đại Chu triều mất mặt hay sao?"

    Trần Trường Sinh suy nghĩ một lát, chuẩn bị nói điều gì đó.

    Lúc này, Lạc Lạc ở bên cạnh kéo kéo ống tay áo của hắn, nhút nhát hỏi: "Tiên sinh, ta có thể nói chuyện được không?"

    Trần Trường Sinh nói: "Ngươi bây giờ cũng là học sinh của Quốc Giáo học viện, dĩ nhiên là có thể."

    Lạc Lạc nhìn về phía tên Thiên Đạo viện giáo dụ kia, thật tình hỏi: "Nhưng chuyện này liên quan gì tới ngươi?"

    Thiên Đạo viện giáo dụ cũng không phải là Quốc Giáo học viện giáo dụ, có tư cách gì để quản giáo học sinh của Quốc Giáo học viện chứ? Lạc Lạc nhìn qua chỉ như một tiểu cô nương mười một mười hai tuổi, nàng nói rất thật tình, giọng nói mang theo ngây thơ, hết sức đáng yêu, nhưng lời này lại đánh thẳng vào trọng tâm, Thiên Đạo viện giáo dụ nghe vậy hơi chậm lại, tức giận chí cực, lại không biết nói tiếp thế nào.

    "Tốt! Tốt! Tốt!"

    Hắn tức quá mà cười, lạnh giọng quát lên: "Bản thân ta muốn xem xem Quốc Giáo học viện quật khởi ra sao! Ngày sau Thanh Đằng yến, các ngươi một đám phế vật xuất thân từ phế viên bị người ta nhục nhã, trở thành trò cười cho toàn bộ đại lục, đừng trách bổn quan hôm nay không cảnh cáo trước!'

    Nói xong câu đó, hắn phẩy tay áo bỏ đi.

    Tân giáo sĩ không có đi theo, hắn đi vào tàng thư quán, hạ giọng giải thích vài câu với Trần Trường Sinh.

    Trần Trường Sinh lúc này mới hiểu, thì ra Thanh Đằng yến do Thanh Đằng Lục Viện thay phiên nhau chủ trì, năm nay vừa vặn đến phiên Thiên Đạo viện, do Thiên Đạo viện giáo dụ chịu trách nhiệm thẩm định thành viên tham gia yến hội, Quốc Giáo học viện đã nhiều năm không có học sinh tham gia Thanh Đằng yến, đã bị người quên lãng, nhưng tình huống năm nay bất đồng, dĩ nhiên, đây nhất định không phải nguyên nhân tên Thiên Đạo viện giáo dụ kia thái độ ác liệt, hơn nữa buông lời sỉ nhục hắn như thế, mà nguyên nhân chủ yếu là ở quy định của Đại Chu triều.

    Ở bên trong quy định này, một học viện nếu liên tục nhiều năm không thể chiêu mộ thành công một tên đệ tử, sẽ bị thủ tiêu tư cách học viện cùng với toàn bộ các chính sách bảo vệ. Quốc Giáo học viện đã nhiều năm không thu nhận học sinh, nếu như thêm một năm nữa, sẽ lặng yên không một tiếng động biến mất trong lịch sử trường hà, nhưng ai có thể ngờ. . . một năm cuối cùng, Quốc Giáo học viện lại xuất hiện một học sinh tên là Trần Trường Sinh.

    "Cũng vì chuyện này sao?" Trần Trường Sinh hỏi.

    Tân giáo sĩ trầm mặc một lát sau nói: "Năm ấy Quốc Giáo học viện gặp chuyện không may. . . ba vị sư huynh của Bành giáo dụ đã chết ở chỗ này."

    Trần Trường Sinh trầm mặc, nghĩ thầm nếu như đổi lại là mình, khẳng định cũng sẽ hi vọng Quốc Giáo học viện đóng cửa sau đó biến mất, đối với một tên học sinh bỗng nhiên xuất hiện, thay đổi vận mệnh của Quốc Giáo học viện, thái độ tự nhiên cũng không thể tốt đẹp được, chỉ hận không thể đuổi đối phương khỏi nơi này.

    "Nhưng ngươi không cần lo lắng quá mức, dù sao thời điểm Thanh Đằng yến chỉ cần không ra trận, Bành giáo dụ cùng đám lão nhân năm đó, cũng không có biện pháp làm gì ngươi."

    Tân giáo sĩ an ủi hai câu, liếc nhìn Lạc Lạc yên lặng đứng bên cạnh hắn, cười vỗ vỗ bờ vai của hắn, nói: "Ngươi có thể a."

    . . .

    . . .

    Bốn chữ này có ý gì, Lạc Lạc không hiểu nổi, Trần Trường Sinh cũng không hiểu nổi.

    Dù sao hai người đều chỉ mới mười bốn tuổi, mà Trần Trường Sinh cho tới bây giờ còn tưởng rằng Lạc Lạc là một tiểu cô nương mười một mười hai tuổi.

    Trần Trường Sinh nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của Lạc Lạc, bỗng nhiên có chút do dự, bởi vì cho đến lúc này, hắn mới chú ý tiểu cô nương này thật xinh đẹp dễ nhìn.

    Lạc Lạc bắt lấy ống tay áo của hắn, nói: "Tiên sinh, ngươi không thể hối hận a."

    Trần Trường Sinh bất đắc dĩ nhức đầu, nghĩ nửa ngày, sau đó mới nặn ra một câu nói: "Ngươi. . . Ăn chưa?"

    Lạc Lạc mở mắt thật to, có chút khó hiểu: "Buổi sáng không phải ăn mì hoành thánh cùng tiên sinh sao?"

    "Phải. . . bây giờ cũng đã buổi trưa."

    Trần Trường Sinh liếc nhìn ngoài cửa sổ, nói: "Nên ăn cơm trưa."

    Lạc Lạc nghe vậy, đem tay đưa trước người hành lễ, vô cùng ôn nhu nói: "Ta sẽ đi nấu cơm cho tiên sinh ăn."

    "Mua đi." Trần Trường Sinh nói.

    Lạc Lạc xin chỉ thị: "Mì hoành thánh?"

    Trần Trường Sinh suy nghĩ một lát, nói: "Trong ngõ trừ mì hoành thánh còn có một tiệm mì, mùi vị không tồi, đúng rồi, cho ít giá đi, thêm nhiều một chút hạt tiêu."

    Lạc Lạc vội chạy đi, trên đường hoan thanh tiếu ngữ, đuôi ngựa lúc lắc đáng yêu.

    Trên bờ tường, Kim trường sử cùng Lý nữ quan vẫn đang nhìn chăm chú.

    "Vui như vậy sao?

    "Ta thấy rất vui."

    . . .

    . . .

    Ăn mì xong, đã đến sau giờ ngọ, gió xuân như thêm hương vị cho thiên nhiên, tựa như men say làm cho người ta muốn ngủ.

    Trần Trường Sinh nhìn Lạc Lạc, nói: "Hôm nay mới hỏi tên của ngươi, thật là ngại."

    Lạc Lạc cười cười, không nói gì.

    "Đem dạ minh châu cùng những đồ vật đó lấy về đi, ta thật không nhận được."

    "Tiên sinh, không phải ngươi lại muốn đổi ý sao?"

    "Dĩ nhiên. . . Không phải."

    "Vậy. . . làm sao có thể trả lễ bái sư."

    "Lúc trước không phải ngươi đã mua mì cho ta sao?"

    Nụ cười của Lạc Lạc biến mất, khẽ nâng làn váy, chậm rãi quỳ gối trên sàn nhà đen nhánh.

    Trần Trường Sinh trầm mặc chốc lát, hướng về phương hướng Tây Ninh trấn quỳ gối, sau đó cùng nàng đối bái.

    Cảnh xuân tươi đẹp, hồ lặng như gương, chợt có gió từ ngoài phòng lướt tới, thổi qua giá sách, làm rơi tóc mai.

    Trần Trường Sinh đứng thẳng người, đem nàng đỡ dậy.

    Lạc Lạc nói: "Cảm ơn."

    Trần Trường Sinh không biết phải nói gì, nghĩ nửa ngày, giống như trước nói: "Cảm ơn."
     
  19. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 37: Bài học đầu tiên
    Trần Trường Sinh bỗng nhiên nghĩ đến một chuyện, nói: "Đúng rồi, ta tên là Trần Trường Sinh."

    "Ta biết rồi." Lạc Lạc cười đáp lời.

    Nàng đương nhiên biết tiên sinh tên là Trần Trường Sinh, mặc dù nàng chưa từng hoài nghi hắn, nhưng nếu nàng muốn bái hắn làm thầy, tộc nhân ở Bách Thảo Viên đã sớm thông qua các loại phương pháp, đem Trần Trường Sinh tra xét rõ ràng. Nàng biết hắn đến từ một trấn nhỏ tên là Tây Ninh, biết hắn biết Đường Tam Thập Lục, thậm chí biết hắn làm sao lại vào Quốc Giáo học viện, cho nên nàng tin chắc, tiên sinh khẳng định không phải một người bình thường.

    Nàng nghĩ tới một chuyện, có chút bận tâm nói: "Tiên sinh, vừa rồi ta nói chuyện với vị Thiên Đạo viện giáo dụ kia như thế có phải là không ổn hay không?"

    Trần Trường Sinh suy nghĩ một chút, nói: "Phải, quả thật có một chút, liên quan gì tới ngươi, những lời này thật ra có thể nói thành, liên quan tới ngươi cái rắm a."

    Nói xong câu đó, hắn nở nụ cười, Lạc Lạc cũng nở nụ cười, rất vui vẻ, nàng cảm thấy, được ở cùng với tiên sinh thật là vui vẻ thoải mái, chuyện này rất tốt, sau đó nàng lại nghĩ tới chuyện trước khi Thiên Đạo viện giáo dụ đến.

    "Người của Đông Ngự thần tướng phủ tại sao lại tìm đến tiên sinh?"

    "Có một số chuyện."

    Trần Trường Sinh không biết nên trả lời như thế nào, nhìn bộ dáng của tiểu cô nương rất tò mò, hỏi: "Ngươi biết Đông Ngự thần tướng phủ sao?"

    Lạc Lạc nói: "Phượng sào trong truyền thuyết, làm sao có thể không biết được."

    Nếu nói là phượng sào, tự nhiên là liên quan đến thiên phú huyết mạch của Từ Hữu Dung.

    Trần Trường Sinh hỏi: "Ngươi biết Từ Hữu Dung sao?"

    "Bản thân ta cũng muốn được biết nàng."

    Lạc Lạc có chút tiếc nuối nói: "Lúc ta tới kinh đô, nàng đã tới phía nam, không còn cơ hội gặp mặt."

    Trần Trường Sinh nhớ tới đánh giá của Đường Tam Thập Lục về Từ Hữu Dung, khuyên: "Lạc Lạc, ta biết ngươi rất mạnh, nhưng không nên so đấu với nàng làm gì, chúng ta không nhất thiết phải so sánh mạnh yếu với người khác làm gì, chỉ cần chúng ta có thể tiến bộ, đó chính là mạnh mẽ thật sự."

    Lạc Lạc nghĩ hắn hiểu lầm chuyện gì, cười nói: "Nàng là chân phượng chuyển thế, độc nhất vô nhị, ngay cả mọi người trong nhà ta đều rất thưởng thức nàng, từ lúc còn nhỏ, vẫn mang nàng ra để khích lệ ta, nhưng ta thật sự không muốn cùng nàng so sánh điều gì, nghe nói nàng rất tốt, trừ tính tình hơi lạnh lùng ra, nếu so với phía nam Thần Quốc Thất Luật cái gì đó tốt hơn nhiều, ta thật ra chỉ muốn gặp nàng, ta muốn làm bằng hữu với nàng, tiên sinh, ngươi nói xem như vậy tốt hay không tốt chứ?"

    Trần Trường Sinh trầm mặc một lát, nói: "Ta với nàng... Quan hệ không được tốt."

    Nghe lời này, Lạc Lạc hơi giật mình, sau đó nghĩ tới điều gì, nói: "Tiên sinh quả nhiên thích gạt người."

    Trần Trường Sinh có chút buồn bực, hỏi: "Ta gạt người ở chỗ nào?"

    "Tiên sinh vốn nói mình là người bình thường."

    "Ta chính là người bình thường."

    Lạc Lạc che miệng cười, nói: "Người bình thường... Làm sao có thể quan hệ không tốt với nàng chứ?"

    Trần Trường Sinh cứng họng, bởi vì lời nàng nói có đạo lý. Nếu quả thật là người bình thường, căn bản không thể nào phát sinh bất cứ quan hệ nào với Từ Hữu Dung ở trên chín tầng mây, nếu như không có bất cứ quan hệ nào, làm sao có thể quan hệ không tốt chứ?

    Lạc Lạc nhìn ánh mắt của hắn, không cười nữa, mà thật tình nói: "Tiên sinh, bắt đầu từ hôm nay, ta cũng sẽ không thích nàng, cũng không muốn làm bằng hữu với nàng nữa."

    Trần Trường Sinh giật mình, hỏi: "Vì sao chứ?"

    Lạc Lạc đương nhiên nói: "Bởi vì tiên sinh cùng nàng quan hệ không tốt, khẳng định nàng không phải người tốt."

    Trần Trường Sinh thở dài, nói: "Chuyện này hình như không có lý lẽ?"

    Lạc Lạc nói: "Tiên sinh là sư trưởng, dĩ nhiên ta phải nghe theo ngươi rồi, chuyện này không phải là lý lẽ hay sao?"

    Trần Trường Sinh đối với chuyện này không còn lời nào để nói, bảo nàng ngồi xuống, sau đó đưa tay ra.

    Lạc Lạc nhất định phải bái hắn làm thầy, là bởi vì nàng ở phương diện tu hành gặp phải chút vấn đề cực kỳ khó giải quyết.

    Bất kỳ pháp môn tu hành nào đều có phương pháp vận hành chân nguyên xứng đôi với nó, chỉ có nắm giữ hoàn toàn, mới có thể phát huy ra uy lực chân chính của pháp môn tu hành, vấn đề của nàng chính là nàng không thể dựa theo phương pháp ghi trên sách để vận hành chân nguyên trong cơ thể.

    Mà trong cái đêm Ma tộc cường giả ám sát nàng, Trần Trường Sinh dùng tám chữ chứng minh hắn có thể giải quyết vấn đề này, ít nhất là có khả năng trên phương diện này.

    Trần Trường Sinh đã đem tên của nàng viết trên danh sách của Quốc Giáo học viện, hắn muốn chịu trách nhiệm đối với tu hành của nàng. Hắn biết đại khái vấn đề của nàng là gì, như vậy bài học đầu tiên của hắn, tự nhiên cũng muốn bắt tay vào làm từ phương diện này, đầu tiên hắn muốn xác nhận tình hình chân nguyên trong cơ thể nàng.

    Xuân phong ùa vào cửa sổ, nhẹ phẩy trang sách cùng làn váy, Trần Trường Sinh cùng Lạc Lạc ngồi đối diện nhau ở trên sàn gỗ đen bóng, hắn nhắm mắt tĩnh tư thanh tâm trong chốc lát, ý bảo Lạc Lạc đưa tay phải ra, sau đó giơ tay phải của mình lên, chậm rãi đặt vào cổ tay của nàng.

    Động tác của hắn rất tùy ý, lại rất chính xác, ngón trỏ cùng ngón giữa giống như là một thanh kiếm mở ra mũi nhọn, hàn quang tỏa ra bốn phía, chính xác chí cực rơi vào trên mạch môn của nàng, song thời khắc thực sự chạm vào, lại vô cùng nhu hòa, giống như là lá rơi mùa thu, không để cho bùn đất dưới tàng cây kinh sợ chút nào.

    Lạc Lạc mở thật to mắt, nhìn ngón tay hắn đặt tại cổ tay của mình, cảm thấy cực kỳ kinh ngạc.Nàng từ thuở nhỏ cẩm y ngọc thực, kiến văn quảng bác, không biết đã gặp qua bao nhiêu thầy thuốc, tự nhiên biết bắt mạch nhìn như tầm thường này là giỏi đến cỡ nào.

    Chẳng lẽ tiên sinh còn là một danh y?

    Thời điểm nàng giật mình nghĩ tới chuyện này, Trần Trường Sinh cũng rất giật mình, bởi vì hắn có thể cảm nhận tinh tường, ngón tay truyền đến mạch đập của tiểu cô nương này mạnh mẽ như vậy, rõ ràng giống như là trống trận, vấn đề là... tiếng trống quá mức dày đặc, mạch đập làm sao có thể nhanh đến như thế!

    Ngón tay của hắn giống như bị mặt trống bắn ngược lại như mưa rơi, trong nháy mắt thu hồi.

    Hắn ngẩng đầu nhìn sang ánh mắt của nàng, nhìn đôi mắt trong trẻo bình tĩnh, xác nhận nàng không phải vì vô cùng kích động mà dẫn đến mạch đập quá tốc độ, suy tư một lát, lần nữa đem hai ngón tay đặt đến cổ tảy của nàng, không nghĩ tới ngón tay vẫn truyền đến cảm giác như thế.

    Tần số tim đập của Lạc Lạc gấp đôi phạm vi bình thường!

    Nếu là người bình thường, tần số tim đập duy trì nhanh như thế, nhất định sắc mặt ửng hồng, choáng váng chảy mồ hôi, thời gian lâu hơn một chút, nói không chừng sẽ trực tiếp vỡ mạch máu mà chết!

    Nhưng... Lạc Lạc không có bất kỳ phản ứng nào, nhìn qua cực kỳ bình thường, ngay cả mạch máu cũng cực kỳ vững vàng, nguyên do tại sao?

    Trần Trường Sinh không thu tay lại, chuyên tâm thể nghiệm mạch đập của nàng, quan sát mạch tượng của nàng, nhíu mày càng ngày càng cấp, cho đến qua thời gian rất lâu sau, phát hiện tim của nàng đập mấy lần chẳng những không có theo thời gian chậm lại, ngược lại trở nên càng lúc càng nhanh!

    Hắn ngẩng đầu nhìn mặt Lạc Lạc, phát hiện tiểu cô nương tóc mai nhiều thêm chút ít mồ hôi, hô hấp có chút dồn dập, biết lần này nàng thật sự khẩn trương.

    Lạc Lạc quả thật rất khẩn trương, nàng không ngờ buổi học đầu tiên, dĩ nhiên là bắt mạch cho mình, cho đến khi ngón tay Trần Trường Sinh rơi vào cổ tay nàng, nàng mới nhớ tới vấn đề kia, nhớ tới mạch tượng của mình có khác biệt rất lớn so với người bình thường... Vậy phải làm sao bây giờ?

    Trần Trường Sinh thu tay lại, nhìn nàng trầm mặc thời gian rất lâu, hỏi: "Mạch tượng của ngươi... vẫn luôn thế này phải không?"

    Lạc Lạc cúi đầu, khẽ dạ nhẹ, giống như đứa trẻ làm sai chuyện gì: "Từ khi sinh ra đã như vậy."

    Trần Trường Sinh tiếp tục trầm mặc, tựa như đang suy tư vấn đề cực kỳ phiền toái.

    Hắn đã mơ hồ đoán ra lai lịch của Lạc Lạc.

    Chỉ cần là con người cũng không thể trong tình huống tim đập rất nhanh tồn tại thời gian lâu dài, chớ đừng nói chi là lớn như Lạc Lạc.

    Chỉ có thể có một cách giải thích, Lạc Lạc không phải con người.

    Xuân phong tiếp tục lùa vào cửa sổ, nhẹ phẩy trang sách cùng làn váy của tiểu cô nương, còn có tóc mai của nàng đang phủ mồ hôi.

    Tàng thư quán hoàn toàn an tĩnh.

    Lạc Lạc cúi đầu, bộ dáng rất đáng thương.

    Trần Trường Sinh nhìn nàng, cũng muốn hỏi thứ gì, lại không biết nên nói thế nào.

    Lạc Lạc bỗng nhiên ngẩng đầu, nhìn bộ dáng hắn muốn nói lại thôi, lấy hết dũng khí nói: "Tiên sinh, ngươi hỏi ta sẽ nói."

    Trần Trường Sinh nhìn nàng, đột nhiên cảm thấy nàng rất anh dũng, suy nghĩ một chút, nói: "Vậy ta không hỏi nữa."

    Lạc Lạc mở to hai mắt, kinh ngạc nhìn hắn, nói: "Tại sao vậy, tiên sinh? Chẳng lẽ... Ngươi không tò mò hay sao?"

    Tò mò là dụ hoặc khó ngăn cản nhất của tất cả sinh mệnh có trí tuệ, là hấp dẫn lớn nhất, tỷ như nàng hiện tại cũng rất tò mò, tại sao Trần Trường Sinh không đặt câu hỏi nữa, rõ ràng nàng đã nói, chỉ cần hắn hỏi, nàng sẽ đem tất cả đầu đuôi nói cho hắn biết.

    "Tò mò, có đôi khi không tốt."

    "A?"

    Trần Trường Sinh than thở nói: "Ta là lão sư của ngươi đúng chứ?"

    Lạc Lạc rất khó hiểu, nói: "Đương nhiên là đúng, tiên sinh."

    Trần Trường Sinh đưa thay sờ sờ đầu của nàng, cười nói: "Lão sư sẽ phải có bộ dạng của lão sư, nếu sự thật quá mức kinh người, lai lịch của ngươi quá mức kinh người, sau này chúng ta ở chung sao được? Sư đạo tôn nghiêm thứ này, ta làm sao duy trì được?"

    "Ai..."

    Lạc Lạc hoàn toàn không ngờ được đây là nguyên nhân, giật mình hỏi cẩn thận: "Tiên sinh, chẳng lẽ ngươi không sợ hay sao?"

    Trần Trường Sinh nói: "Chuyện này có gì đáng sợ, chỉ là trước đây chưa từng gặp, có chút không quen thôi."

    Lạc Lạc nghe lời này cảm thấy rất vui vẻ, dùng đầu đội lên lòng bàn tay của hắn khẽ chà chà, tựa như con thú nhỏ đáng yêu, mơ hồ nói: "Tiên sinh tốt nhất."

    ...

    ...

    Có thể bởi vì cảm thấy Trần Trường Sinh từ trong ra ngoài, mỗi một cọng tóc cũng rất tốt, Lạc Lạc đối với hắn vốn đã cực kỳ kiên định tín nhiệm, giờ khắc này dường như càng thêm phóng đại, giống như ánh sáng mặt trời tỏa ra, cho nên mặc dù hắn không hỏi, nhưng nàng muốn nói gì đó.

    "Tiên sinh, chân nguyên trong cơ thể ta cũng không ít." Nàng nói.

    Trần Trường Sinh nghĩ tới mạch tượng lúc trước của nàng, xác nhận như thế, tiểu cô nương thần hồn cường đại chí cực, nếu như loại lai lịch này, như vậy số lượng chân nguyên trong cơ thể tự nhiên không phải ít, ít nhất so sánh với nhân loại cùng lứa bình thường nhiều hơn vô số lần mới phải.

    "Nhưng ta không biết dùng như thế nào."

    Lạc Lạc giải thích: "Trong nhà tự nhiên cũng có công pháp tu hành, nhưng công pháp đỉnh cao nhất chỉ thích hợp với phái nam... Ta tính toán dù có thức tỉnh huyết mạch, dùng loại công pháp này cũng không thể tu đến mạnh nhất, nhiều lắm cũng chỉ đến Tụ Tinh thượng cảnh, không thể bước vào lĩnh vực thần thánh."

    Trần Trường Sinh không nói gì, nghĩ thầm nếu như có thể tu đến Tụ Tinh thượng cảnh, vậy đã là cường giả đại lục đều biết tới, nhưng tiểu cô nương này cảm thấy chưa đủ, bởi vậy có thể tưởng tượng được yêu cầu của nàng đối với bản thân cao đến mức nào, hoặc là nói lai lịch của nàng kinh người đến đâu.

    "Nếu như ta không thể mạnh nhất, tương lai không thể thừa kế quyền trượng của phụ thân, ta phải gả cho người thừa kế của hắn."

    Lạc Lạc nhìn hắn ủy khuất nói: "Mà ta không muốn lập gia đình."

    "Cho nên ngươi muốn học tập công pháp tu hành của loài người, xem xem có biện pháp nào đột phá hạn chế hay không sao."

    Trần Trường Sinh suy nghĩ một lát, sau đó nói: "Không thành vấn đề, chúng ta nhất định có thể trở thành một đôi thầy trò mạnh nhất đại lục."

    Lạc Lạc mở to hai mắt, mặc dù nàng đối với Trần Trường Sinh có tín nhiệm gần như mù quáng, nhưng nghe những lời này, vẫn không dám tin tưởng.

    Trần Trường Sinh nghĩ tới vấn đề của mình, nhìn về phương hướng Lăng Yên các trong hoàng cung ngoài cửa sổ, có chút cảm khái, hắn muốn làm chuyện này, trong lòng người khác chính là si tâm vọng tưởng, nhưng hắn phải suy nghĩ như vậy, hơn nữa phải cố gắng phấn đầu, bởi vì vận mệnh không cho hắn con đường nào khác.

    "Có suy nghĩ can đảm, ở trước lúc thực hiện mơ ước, vĩnh viễn không đặt ra hạn chế cho mình, không tìm kiếm cái cớ để mình lui bước hay lý do thất bại, chỉ có như thế, chúng ta mới có thể đem mơ ước nhìn như xa xôi biến thành thực tế chân chính."

    "Đây, chính là bài học đầu tiên ta dạy cho ngươi."
     
  20. Nhi..

    Nhi.. Super Member
    • 737/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    6,724
    Đã được thích:
    21,331
    Chương 38: Chỉ điểm
    Nếu đem lý tưởng hoặc là mơ ước, mục tiêu ra làm nội dung bài học đầu tiên, tất nhiên cực kỳ thích hợp. Nhưng vì đã đem hai câu đơn giản nói rõ ràng mọi chuyện, không thể đem nội dung này thành toàn bộ bài học được, nên dù sao Trần Trường Sinh cũng phải dạy dỗ một số thứ hữu dụng hơn.

    Hắn từ trong giá sách lấy ra cuốn sách quan sát kinh mạch do Quốc Giáo Văn Hoa điện thẩm định, bỏ qua giới thiệu sơ lược, trực tiếp lật đến tờ đồ chú màu sắc rực rỡ ở cuối cùng, chỉ thấy trên bức đồ này có đường nét xanh đỏ vẽ trên thân thể con người, bắt đầu đối chiếu với tình huống cụ thể của Lạc Lạc.

    Những đường nét này, đại biểu cho kinh mạch của con người, phiền phức cực điểm, sơ lược tính toán đã có vài chục đường, nếu như xem xét cẩn thận tỉ mỉ, số lượng sẽ tăng lên gấp bội, nhưng dựa theo mô tả của Lạc Lạc về thân thể của mình, trong cơ thể nàng căn bản không có nhiều kinh mạch như vậy.

    Đây là hai loại hệ thống kinh mạch hoàn toàn khác biệt, một loại phiền phức mà yếu nhược, một loại đơn giản nhưng mạnh mẽ, từ đó để hai loại sinh mệnh trí tuệ bước lên hai con đường hoàn toàn khác biệt, không có cách nào phán đoán con đường nào có thể đi xa hơn, chí ít trong lịch sử trận đấu này còn chưa phân ra kết quả.

    Trần Trường Sinh không cảm khái sự kỳ lạ của một loại sinh mệnh khác, chỉ cảm thấy rung động vì sự thần kỳ của tạo hóa, cũng càng thêm rõ ràng, nếu như hai loại sinh mệnh muốn vượt qua đạo giới tuyến trung gian, đi học tập phương pháp tu hành của đối phương, chuyện này sẽ khó khăn đến nhường nào.

    Nếu như chủng tộc của Lạc Lạc có thể thoải mái học tập phương pháp tu hành của nhân loại, như vậy hiện tại nàng học khẳng định không phải Chung Sơn Phong Vũ kiếm, mà là quyển Ly Sơn kiếm quyết hôm trước đưa tặng cho Trần Trường Sinh—— Ly Sơn kiếm quyết là công pháp cường đại nhất của nhân loại, chủng tộc của nàng học tập khó như lên trời, vì vậy đành phải từ bỏ mà học thứ dễ hơn.

    Công pháp tu hành của nhân loại đều là do hai phương diện chiêu thức cùng vận hành chân nguyên tạo thành, lấy Chung Sơn Phong Vũ kiếm làm thí dụ, cẩn cận nắm giữ kiếm quyết còn xa xa không đủ, còn muốn nắm giữ phương pháp vận hành chân nguyên của loại kiếm pháp này, như vậy mới có thể phát huy uy lực chân chính của nó.

    Thân thể của Lạc Lạc căn bản không có kinh mạch như nhân loại vốn có, sao có thể nắm giữ loại phương pháp này? Kiếm quyết viết nạo mạch chuyển ngang tùy ý mà động, nàng tuy có thể xem hiểu, vấn đề là nàng không có nạo mạch, như vậy thần hồn dù thế nào cường đại, lại có thể điểu động đến nơi nào?

    "Chỉ có đêm hôm đó, án chiếu theo tám chữ mà tiên sinh nói, ta thử thôi động chân nguyên, phát hiện thực sự có thể giống như nhân loại sử dụng Phong Vũ kiếm, đây là mô phỏng hay là...... phương pháp phối hợp chân nguyên cùng kiếm quyết vậy?"

    Lạc Lạc là người rất hiếu học, nghiêm túc hỏi.

    Trần Trường Sinh thiết nghĩ, không trực tiếp trả lời vấn đề của nàng, xoay người ra khỏi tàng thư quán, tại rừng cây ven hồ chọn lựa một cành cây hôm trước bị chặt gãy, rút ra đoản kiếm, đem vỏ cây gọt sạch sẽ, biến thành thanh côn nhỏ màu trắng, chưa quên đem đầu côn dùng đá bên hồ mài tròn.

    Hắn đi về tàng thư quán, nói: "Nếu như không nguyện ý, ngươi cứ nói."

    Lạc Lạc nhìn cây côn nhỏ tinh tế trong tay hắn, đôi mắt trợn tròn cực lớn, thầm nghĩ hôm nay vừa bái sư, chẳng lẽ đã phải bị đánh? Chẳng lẽ tiên sinh thờ phụng phương pháp giáo dục bằng gậy gộc? Nhưng không dễ dàng mới bái nhập môn hạ của tiên sinh, nàng đâu chịu nói ba chữ không nguyện ý, dùng lực gật đầu.

    Trần Trường Sinh nâng mộc côn trong tay, cách qua xiêm y, chỉ một điểm trên bụng của nàng, sau đó nói: "Đem chân nguyên vận đến vị trí này."

    Nhân loại có đan điền khí hải, nhưng lại không biết Lạc Lạc có hay không, bí mật về thân thể như vậy, hắn không tiện hỏi nhiều, nhưng coi thần sắc của Lạc Lạc, hẳn không có vấn đề gì. Một lát sau, hắn hỏi: "Có cảm giác gì?"

    Lạc Lạc nghiêm túc nhận thức vị trí mà mộc côn chỉ vào, nói: "Có chút nóng."

    "Dương hỏa nhập hư cũng có thể ánh biểu, đã có loại cảm giác này, như vậy ta nghĩ, nơi này cùng nạo mạch có tác dụng không có khác biệt quá lớn."

    Trần Trường Sinh vừa nói, vừa bắt đầu viết vào bút ký.

    Đêm đó hắn chỉ nói một câu, đã làm cho Lạc Lạc thành công thôi động chân nguyên, lần đầu tiên chân chính bắt đầu ngự sử Chung Sơn Phong Vũ kiếm quyết, thế nhưng chung quy chỉ có một chiêu, hơn nữa có thành phần vận khí, hiện tại chuyện mà hắn muốn làm, là đột phá hạn chế về kinh mạch của nhân loại, tự nghĩ ra một hệ thống khác, tự nhiên vô cùng khó khăn.

    Đây tuyệt đối không phải sự tình một sớm một chiều.

    Nếu như không phải hắn thuở nhỏ đọc một lượt đạo tàng, bệnh lâu thành y, cộng thêm kinh mạch thân thể của mình không giống người thường, ngay cả khả năng làm được cũng không thể có.

    Viết xong bút ký, hắn ngẩng đầu lên, trong lòng suy nghĩ, duỗi mộc côn chạm nhẹ vào một chỗ trên cổ của Lạc Lạc, đương nhiên, vẫn là cách một lớp xiêm y.

    "Cẩn thận một ít, chậm một chút."

    "Cảm giác gì?"

    "Có chút lạnh."

    "Được."

    "Tại đây a?"

    ......

    ......

    Thanh mộc côn nho nhỏ đưa qua lại trên thân Lạc Lạc, chỉ, tiếp đó điểm, đây là chỉ điểm.

    Trần Trường Sinh nhận được phản hồi, ghi chép vào bút ký, sau đó tiếp tục.

    Thời gian trong lúc chỉ điểm và tán gẫu dần dần trôi qua.

    Lúc hoàng hôn buông xuống, cánh tay của Trần Trường Sinh đã hơi mỏi, hắn buông mộc côn ra, nhìn phía ngoài cửa sổ, chỉ thấy ngói vàng tường đỏ, bỗng nhiên nở nụ cười.

    Dùng thời gian nửa ngày, hắn xác nhận một loại khả năng nào đó, tìm đến một con đường nào đó, con đường trong thân thể của Lạc Lạc.

    "Thử một chút?"

    Hắn thu hồi ánh mắt đang theo dõi hoàng hôn ở kinh đô, nhìn Lạc Lạc, rút đoản kiếm bên hông đưa qua.

    Lạc Lạc tiếp lấy đoản kiếm, hít một hơi thật sâu, nhãn tình biến đổi dị thường sáng ngời, tiếp đó nhắm mắt lại, trầm mặc rất lâu.

    Thời khắc tịch dương bị tường thành che lấp, nàng mở mắt, khẽ quát một tiếng.

    Một tiếng quát này rất thanh thúy, không có một chút lộn xộn, trong suốt tựa như làn nước mùa xuân, hoặc là như gió xuân.

    Theo tiếng quát vang lên, đoản kiếm trong tay nàng từ bên hông dâng nhẹ, như dương hoa bay lên trên tận chín tầng trời.

    Vô số bóng kiếm, như mưa, vô cùng kiếm ý, như gió.

    Đây là mưa gió.

    Đây là Phong Vũ kiếm.

    ......

    ......

    Không có kinh mạch như nhân loại vốn không thể học phương pháp vận hành chân nguyên của Chung Sơn Phong Vũ kiếm, nhưng sau cùng xuất kiếm, lại là Chung Sơn Phong Vũ kiếm chân chính. Điều này nói rõ, người xuất kiếm sử dụng phương pháp vận hành chân nguyên, đã hoàn toàn mô phỏng phương pháp vận hành chân nguyên của con người.

    Mưa gió dần dần tan biến, tà dương cũng tan dần, bóng đêm dần dần phủ xuống, khu vườn cũ an tĩnh.

    Tàng thư quán hoàn toàn an tĩnh.

    Tay của Lạc Lạc nắm chặt đoản kiếm, hơi run run.

    Nàng nói với Trần Trường Sinh, thanh âm cũng hơi run: "Tiên sinh, ngươi thật là xuất sắc."

    Nàng rất king ngạc, nàng cảm thấy tiên sinh là tiên nhân từ trên trời đi xuống, bằng không sao có thể trong thời gian ngắn như vậy, dạy cho mình nhiều thứ như thế?

    Thật đáng kinh ngạc.

    Trần Trường Sinh đem mộc côn đặt trước đầu gối, nhìn nàng cười vui vẻ.

    Những ngày qua, không, chính xác mà nói, những năm qua, hắn vẫn luôn tự hỏi mình về vấn đề kia, làm sao có thể tu hành trong tình trạng kinh mạch đoạn tuyệt. Trước đây hắn chưa từng tu hành, vậy nên tất cả suy xét đều trong trạng thái hư vô dò tìm đi về phía trước, mà hiện tại, tuy hắn vẫn không có chân nguyên, nhưng hắn có một nữ sinh, nữ sinh rất ưu tú, có thể hiện thực hóa ý tưởng của hắn, đồng thời dùng thời gian nửa ngày để chứng minh phỏng đoán của hắn chính xác.

    Lạc Lạc nói: "Tạ ơn tiên sinh chỉ điểm."

    Trần Trường Sinh nói: "Cũng thế, cũng thế."

    Hoàng hôn không như máu, như lò lửa nấu mì hoành thánh, ấm áp vô cùng.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này