1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Tu Chân Nữ Phụ Đào Hoa Kiếp - Tác giả: Đường Mật - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi YuXuan, 10/5/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    ๖ۣۜTầm ๖ۣۜHoan ๖ۣۜC๖ۣۜT๖ۣۜV
    TU CHÂN NỮ PHỤ ĐÀO HOA KIẾP
    Tác giả: Đường Mật
    Thể loại: Tiên hiệp, tu chân, thần tiên
    Số chương: 93
    Tình trạng: Full
    Nguồn: truyenfull
    [​IMG]

    Giới thiệu:
    Một câu chuyện kể về nữ chính là Đường Mật có được cơ hội xuyên không vào một quyển sách tu chân mà cô còn đang đọc dở,

    Một bên là nam chủ mang tính tình khí phách, một bên là nam phụ cường ngạo.

    Ngay cả người qua đường cũng là đàn ông tốt, hảo ôn nhu anh tuấn a,
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/18
  2. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 1: Xuyên qua thành nữ phụ
    “ Ô ô…….. Cho nên chết……..” Ở trên giường củng thành một đoàn một vật không minh bạch kêu rên nói, “ Ô ô………..”

    Đường Mật khóc từ trong chăn bò ra ngoài, “ Cái gì nha, nam phụ tốt như vậy, ngàn năm mới có một, cứ coi như hắn là nhân vật phản diện nhất quyển sách, cũng không nên để cho hắn chết đi, hắn cũng không làm chuyện gì xấu a, ô ô…… Tu vi cao như vậy đánh như thế nào mà sẽ chết đâu…… Ô ô……”

    Làm một trạch nữ đam mê xem tiểu thuyết mà nói, Đường Mật vẫn đề cao việc nam chủ là của nữ chủ, nam phụ là của mọi người, mà nam phụ này cũng là người yêu nguyên tắc, dễ thấy là người ôn nhuận như ngọc, ôn nhu trung khuyển, trong hàng vạn nhân vật phản diện mới có một cực phẩm nam phụ như vậy, hoàn toàn không thể tự chủ a, không nghĩ tới tác giả lại viết hắn chết, không thể tha thứ a! (Đoạn này ta dịch không được nên chém a) (trung khuyển nghĩa là trung thành, tận tụy chăm sóc, chung thủy)

    Khóc đủ rồi Đường Mật đứng dậy đi rửa mặt, trở lại giường phát hiện 《 Tu chân linh duyến 》còn dư lại một phần chưa đọc xong, hơn nữa phía dưới còn giống như có một tên gì mà 《 Tiên Lữ Kỳ Duyên 》, cũng chưa có đọc, liền đem sách vất qua một bên, lên giường gặp Chu Công.

    Hoàn toàn không để ý trang sách bị gió ngoài cửa sổ thổi phiên động, ánh trăng chiếu lên trang sách lộ ra ánh sáng đẹp mắt quang mang.

    ………

    Ngày trong xanh a, vạn dặm không mây a, thật là một ngày cự tốt!

    …….. Di, di? Mây bay, bầu trời? Ở đâu ra bầu trời a? Trời ạ trần nhà đâu?

    Đường Mật cả kinh ngồi bật dậy, đây là nơi nào a? Thế nào giống như dã ngoại vậy?

    Còn có mặc quần áo này, sao mà tay chân ngắn ngủn, chuyện gì xảy ra a? Ta cũng 20 tuổi, ở đâu ra mà tay nhỏ như vậy? Căn bản không phải là ta a, ta không phải là đang ngủ ở nhà hay sao? Chẳng lẻ đang nằm mơ? Suy nghĩ, Đường Mật hung hăng nhéo bắp đùi, tê ~ thật đau……

    Không phải là nằm mơ! Vậy chuyện này là sao?

    Chẳng lẽ là ……. Xuyên không?

    Nghĩ đến khả năng xuyên không này, Đường Mật thật là khóc không ra nước mắt, ta vừa mới thừa kế di sản a…… Cứ như vậy không có, cuộc sống tốt đẹp của ta giờ mới chính thức bắt đầu mà!

    Đúng vậy, Đường Mật xuất thân là cô nhi, người thân nhân cuối cùng là ông ngoại tháng trước vừa mới qua đời, lưu lại di bút không ít tiền, đủ để Đường Mật ăn ăn uống uống nửa đời sau không phải lo!

    “ Xuyên không thì cứ cho là xuyên đi, nhưng mà nô tỳ nha hoàn cẩm y ngọc thực đâu, phu quân xinh đẹp đâu? Thế nào đến lượt ta lại không linh a? Hơn nữa còn thực thảm hại, này nơi hoang vu dã ngoại, ngay cả một bóng người cũng không có, thân thể này cũng sẽ không là cô nhi chứ…… Ô ô………..” Đường Mật vừa đi từ từ vừa nói lảm nhảm, cố ý phân tán lực chú ý của mình.

    “ Rống……” Nơi xa trong rừng rậm đột nhiên truyền đến tiếng dã thú gào thét, còn kèm theo nhưng tiếng kêu của nhiều động vật khác, đứt quãng mà truyền đến.

    Thanh âm bình thường nghe đã muốn sợ hãi, bây giờ Đường Mật nghe tới, liền giống như bùa đòi mạng.

    “ A!!!” Hét lên một tiếng, Đường Mật theo đường nhỏ chạy loạn, giống như thỏ, một hồi đã không thấy tăm hơi.

    ………..

    Chạy chạy, Đường Mật phát hiện phía trước mặt cách đó không xa giống như có một thôn, cảm giác thân thể căng thẳng mềm nhũn ra, mang theo bộ mặt muốn khóc thất thểu hướng phía trước chạy tới.

    Đi thật nhanh tới cửa thôn, đập vào mắt chính là một hoàng y nữ tử, chỉ thấy nàng mắt như đầy sao, mắt ngọc mày ngài, màu da trắng nõn đỏ thắm, mê hoặc đứng ở nơi đó liền đưa tới ánh mắt thưởng thức của người qua đường, thật là một phong cảnh hữu tình.

    Đường Mật từ từ tiến lại phía nữ nhân kia, suy nghĩ có nên hay không hỏi đường một chút.

    “ Còn biết trở lại à!” Nữ nhân nhìn chằm chằm Đường Mật, hung ác nói, “ Ngươi bây giờ lá gan không nhỏ a, cũng dám đêm không về ngủ nữa à!”

    Đường Mật nghi ngờ suy nghĩ, chuyện gì xảy ra a? Nàng ta biết mình…… Thân thể này?

    “ Ta……” Đường Mật đang chuẩn bị mở miệng hỏi thăm ít thứ, liền bị nữ tử hoàng y kia cắt đứt.

    “ Mau cùng ta trở về đi thôi!” Nói xong liền lôi kéo tay Đường Mật, đi vào trong thôn, “ Một đêm không có trở lại, phụ thân cũng lo muốn chết, cùng người trong thôn chia nhau tìm ngươi một đêm, lớn như vậy thế nào còn không có hiểu chuyện đâu…… Hoàn hảo trở lại…..”

    Đường Mật vừa nghe như vậy đã biết, nữ tử này là thân nhân của “ Ta”, nhìn dáng dấp có vẻ là tỷ tỷ, trong nhà cũng còn có một phụ thân, Đường Mật nghe nữ nhân này càu nhàu, cũng không nói gì, chẳng qua là cuối đầu đi theo nàng về phía trước, bất quá trong bụng nghĩ thầm cảm giác thật đúng là khá tốt!

    Đi tới lúc sắp đến nhà, gặp một đám người đi từ một con đường khác tới, đi tuốt ở đàng trước là một thân người áo xanh, mặt mũi nghiêm trọng, anh tuấn khuôn mặt mang theo chút tang thương, cùng nhàn nhạt mệt mỏi, nhìn sang một lúc trong mắt đột nhiên phát ra tia sáng vui vẻ, đồng thời cước bộ tăng nhanh.

    “ Phụ thân!” Hoàng y nữ tử hoan khoái mà phất tay, “ Tiểu muội trở lại…..”

    ( hoan khoái là vui vẻ, mừng rỡ)

    Một hồi đám người liền đi tới trước mặt, Đường Mật cúi đầu có chút chật vật nắm vạt áo, mẹ nó, đừng có nhìn tới đây a!

    Nam tử giơ tay lên, Đường Mật thấy nam nhân muốn đánh mình lập tức nhắm chặt mắt, một đôi bàn tay nhẹ rơi trên đầu mình, ấm áp mà vững chãi, liền đem tất cả nỗi bất an, lo sợ của Đường Mật cũng tiêu trừ.

    “ Trở lại là tốt rồi!” Thanh âm trầm thấp của nam tử vang lên.

    Đường Mật hơi giật mình mà cúi đầu, không nói gì, giống như đang có điều gì suy nghĩ.

    “ Tiết huynh đệ, nếu Niếp Niếp tìm trở về rồi, chúng ta cũng cáo từ a.” Một vị hán tử tục tằng lớn tiếng nói.“ Đúng a!” “ Đúng a!” “ Đi về…….” Chung quanh một mảng tiếng phụ họa.

    “ Trục Lưu ở chỗ này cảm ơn các vị rồi, lần tới các vị có chuyện gì cứ tìm Tiết mỗ ta, sẽ không chối từ!” Tiết Trục Lưu chắp tay trầm ổn nói.

    Vào phòng, nam tử đi đằng trước, ở chính đường ngồi xuống ghế, hoàng y nữ tử vội vàng đi tới đứng ở phía sau hắn.

    Đường Mật cứng còng mà đứng ngay chính giữa đại đường, chuyện gì xảy ra, chẳng lẽ giờ định tính toán sổ sách?

    “ Mật nhi, đã có chuyện gì xảy ra?” Thanh âm nam tử chìm xuống, mang theo tia lo lắng.

    “ Ta…… Buổi sáng ta vừa tỉnh lại đã thấy nằm ngủ ở trên bãi cỏ, những thứ khác cái gì….. Cái gì cũng không biết.” Đường Mật cúi đầu ấp úng nói, nguyên chủ cũng gọi là Mật nhi sao? Tại sao có một chút dự cảm bất thường?

    “ Tới đây!”

    Đường Mật nghe lời từ từ nhích từng chút tới, trong lòng tiểu nhân cũng đang hô to, không muốn a!

    Nam tử đưa tay nhẹ nhàng ở trên người Đường Mật phất một cái, Đường Mật có một loại cảm giác ấm áp nhu hòa tại chính cơ thể mình di chuyển lên xuống, thật thần kỳ a, cảm thán cũng không dám ở trên mặt ra vẻ cái gì.

    “ Mật nhi, con bị thương!” Nam tử sắc mặt trầm xuống, bị thương? Không trách được trước ngực có đau một chút, thì ra là bị thương a! Chẳng lẽ nguyên chủ là bởi thương thế kia nên chết vì vậy mình mới có cơ hội dùng cái thân thể này? Đường Mật suy đoán.

    “ A nha, phụ thân, hộ thân phù của tiểu muội cũng bị phá hủy!” Hoàng y nữ tử kéo sợi tơ hồng ra khỏi cổ Đường Mật, trên đó treo một lá bùa đã bị hủy.

    Tiết Trục Lưu nhìn thấy bộ dạng tổn hại của lá bùa, ánh mắt rét lại, sắc mặt vô cùng nặng nề, đôi môi khép mở mấy lần, cuối cùng than một tiếng, “ Rốt cục….Hãy tìm tới….”

    “ Phụ thân…….” Hoàng y nữ tử nhìn thấy ánh mắt phụ thân mình ảm đạm vẻ mặt gấp gáp mà kêu một câu.

    Đường Mật cũng ngẩng đầu lên nhìn hắn một chút, chuyện gì xảy ra, “ Cha” thế nào có cảm giác tuyệt vọng?

    Tiết Trục Lưu nặng nề mà phất phất tay, “ Linh nhi, mang Mật nhi trở về phòng đi, cha có một số việc cần sửa sang lại, nhớ cho Mật nhi ăn viên Ngọc Thanh Đan này, đi xuống đi.” Nói xong đưa tới một viên đan dược màu xanh mượt mà.

    Tiết Linh đưa tay nhận lấy, nhìn thấy phụ thân như già đi vài tuổi, trong bụng không cầm được lo lắng, nhưng lại lo lắng cho thân thể tiểu muội, đành phải mang Đường Mật trở lại gian phòng của hai người.

    “ Ăn đi.” Tiết Linh đem đan dược đưa tới khóe miệng Đường Mật, Đường Mật theo bản năng dùng miệng nhận lấy, đan dược vừa vào miệng đã tan, ngay sau đó cảm giác trong bụng dâng lên một cỗ nhiệt lưu, lập tức thân thể này theo bản năng bày ra đả tọa tư thế, bắt đầu chữa thương. (đả tọa là ngồi xếp bằng)

    Một lát sau, nhiệt lưu rút đi, Đường Mật mở mắt, vui mừng phát hiện ngực không còn đau nữa, trong lòng âm thầm cảm thán thật là kỳ diệu a, chẳng lẽ mình đến thế giới tu chân?

    “ Xong chưa, nói một chút rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra? Ngày hôm qua muội nói cùng Lý đại nương đi chơi, kết quả Lý đại nương trở về nói muội mất tích, muội nói một người lớn như vậy thế nào lại mất tích a? Cha ngày hôm qua cùng người trong thôn tìm muội một đêm, biết không? Hộ thân phù bảo vệ tính mạng cũng bị phá, ngày hôm qua đã phát sinh cái gì? Muội có biết thiếu chút nữa muội không về nhà được không?” Tiết Linh điểm lên trán nữ tử trước mặt, nhưng cũng không khó để nghe ra trong giọng nói lo lắng của nàng.

    “ Ta…… Ta cũng vậy không biết, buổi sáng vừa tỉnh đã thấy nằm ở trên cỏ, những thứ khác ta cũng không nhớ rõ nữa…..” Đường Mật yếu ớt trả lời.

    “ Tiết Linh nhìn thấy bộ dạng có chút yếu ớt của muội muội mình, cũng không tiện nói gì thêm, thở dài, “ Phụ thân cũng không biết thế nào, người chưa từng như vậy a…….”

    Đường Mật ngồi ở bên cạnh nàng cũng mang tâm trạng ưu sầu, không nói gì, trong lúc nhất thời trong phòng có chút an tĩnh.

    “ Lấy ra đi!” Tiết Linh đột nhiên vươn tay ra, như chuyện đương nhiên nói.

    “ Cái….. Cái gì?” Đường Mật có chút kinh ngạc.

    “ Còn giả bộ! Ta nói ngọc Linh Đang a, lúc đi nói là mang một ngày nga, ta sẽ không tiếp tục cho muội mang theo nữa!” Ngón tay chỉ ở cổ tay Đường Mật, nơi đó rõ ràng đang mang một cái vòng ngọc sắc Linh Đang, khéo léo khả ái, lắc lắc thanh âm leng keng như tinh linh.

    “ Nha.” Đường Mật ngay sau đó nghe lời mà đem Linh Đang gỡ xuống, đưa trả, lại nhìn thấy ánh mắt nghi hoặc của đối phương, trong lòng lập tức cả kinh.

    “ Thế nào?” Đường Mật làm bộ như không có việc gì hỏi.

    “ Có cổ quái! Cho tới bây giờ ta đưa cho muội đồ cũng chưa có dứt khoát trả lại cho ta, lần đó không phải là đeo bám dai dẳng nói muốn chơi thêm mấy ngày, hôm nay chuyện gì xảy ra a?” Tiết Linh nhíu mày đẹp hỏi, sau đó nhanh chóng đem ống tay áo của thiếu nữ trước mặt kéo lên, chỉ thấy trên cánh tay nữ tử hiện ra một cái bớt hoa đào màu hồng, trong lòng thở phào một cái, sau đó nghi ngờ, “ Bớt vẫn còn ở đây, là muội muội ta a, nhưng thế nào thay đổi thật nhiều, chẳng lẽ…… Là bởi vì chuyện tối ngày hôm qua?”

    Đường Mật tim đập rộn rã, hoàn hảo là hồn xuyên! Sau đó phối hợp làm ra vẻ mặt sợ hãi, Tiết Linh lập tức đau lòng, đi tới ôm Đường Mật, an ủi, “ Mật nhi, không sao, không sao, bây giờ đang ở nhà rồi, có ta và phụ thân ở đây, không sợ a. Muội bây giờ nằm nghỉ ngơi cho thật tốt a, tỉnh ngủ chuyện gì cũng không có xảy ra, ngủ đi, một hồi ta đem cơm vào cho muội ăn!”

    Đường Mật nghe lời mà nằm xuống, thấy cô gái trước mặt trong mắt lo lắng, cảm giác có một loại tư vị không nói ra được, có người lo lắng cho mình rồi đó! Cảm giác thật tốt…..

    Tiết Linh sờ sờ cái trán muội muội, sau đó đi ra ngoài.

    Đường Mật vốn là nằm vô cùng thoải mái, đột nhiên ngồi bật dậy, “ Ta biết! Nam tử gọi Tiết Trục Lưu, tỷ tỷ gọi Linh nhi, muội muội gọi Mật nhi, đó không phải là Tiết Linh cùng Tiết Mật trong《 tu chân linh duyến 》 sao? Ta chính là Tiết Mật! Bên trong sách, nữ phụ mới xuất hiện không bao lâu liền chết, không phải đâu? Lão Thiên, ngươi chơi ta à!” Tiết Mật ( sau này gọi là Tiết Mật) hô xong, vẻ mặt thất vọng thẳng tắp mà ngã xuống giường, trong mắt một mảnh như đưa đám.

    Ta thật sự là ha hả a, ha ha ha ha hả……

    Suy sút, Tiết Mật lại ngồi dậy, mặc dù ta là nữ phụ, nhưng là ta ở trong sách a, bên trong sách có ai a? Nam phụ đại nhân a! Ha ha ha, Tiết Mật cười ngây ngô, sau đó cổ vũ bản thân, ta nhất định phải hảo hảo giữ được tính mạng, ôm chặt bắp đùi nữ chủ, sau đó đi gặp nam phụ phù hợp với mình, ừ, cứ như vậy! Cố gắng lên!
     
  3. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 2: Ngọc linh sơn (một)
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Tiết Mật đi tới thế giới này đã hơn một tháng, đã hoàn toàn khẳng định đây chính là thế giới trong quyển《 tu chân linh duyến 》, lại phát hiện kịch tình còn chưa có bắt đầu, nguyên trong kịch bản căn bản là không có người phụ thân Tiết Trục Lưu này, cũng chỉ có Tiết gia hai tỷ muội, tu luyện ở một môn phái tu chân gọi là Ngọc Linh, tỷ tỷ tư chất cao, có linh căn Băng Hệ biến dị hiếm gặp, thân thể càng thêm trong truyền thuyết là Tụ Linh thân thể, mỗi ngày coi như là không tu luyện cũng có thể thời thời khắc khắc hấp thụ Linh Khí Thiên địa, tẩy dịch thân thể, đề cao tu vi, cho nên so với người bình thường tu luyện phải nhanh hơn gấp nhiều lần, tục xưng là nhân vật chính!

    Mà muội muội mặc dù có tỷ tỷ lợi hại như vậy, nhưng lại là Hỏa Mộc song linh căn, bình thường so với tam linh căn, tứ linh căn thậm chí ngụy linh căn cái gì cũng tốt hơn rất nhiều, bất quá đối với một thiên phú tỷ tỷ mà nói, lực chú ý cho muội muội cũng giảm rất nhiều, đưa đến nàng từ nhỏ đối với tỷ tỷ có một loại tình cảm khó nói, một mặt cảm thấy hâm mộ tự hào, mặt khác lại cảm thấy ghen tỵ không thích, cho nên nàng từ nhỏ thích cầm đồ vật gì đó của tỷ tỷ, tương đối ồn ào không hiểu chuyện, thật ra thì cũng chỉ là hi vọng người chung quanh có thể nhìn mình lâu hơn một chút.

    Chẳng qua là không nghĩ tới trong một lần ra ngoài làm nhiệm vụ của môn phái cùng với các tẩu tán, kết quả ở trong rừng cây bị người giết chết, rồi sau đó môn phái nữ chủ bái sư cũng bị thế lực không biết tên diệt sạch, kích thích nữ chủ đi lên không ngừng gặp các loại kỳ ngộ, tu vi nhanh chóng tăng lên, vì muội muội cùng sư môn báo thù nữ chủ ngày càng mạnh,cũng gặp được nam chủ Vũ Văn Tắc cùng nam phụ Thích Vô Thương, ba người tình cảm dây dưa không dứt, cuối cùng nam phụ vì nữ chủ mà chết, nam chủ cùng nữ chủ thành công phi thăng tiên giới, trong tiểu thuyết cũng có nhắc đến người giết hại nữ phụ, thế lực đã diệt sư môn ở đoạn cuối, mở ra ý tưởng để viết quyển thứ hai là《Tiên Lữ Kỳ Duyên》

    Tiết Mật sửa sang lại kịch tình về cái thế giới này trong đầu mình, có chút nổi giận, mình bây giờ mới mười một tuổi, Tiết Linh mười ba tuổi, mà hai năm sau mình sẽ chết, ai không sợ chết a, hơn nữa bây giờ đang ở cái thế giới nguy hiểm này có thể nói mình không hề có một tí giá trị võ lực, chính là một con kiến hôi, tùy tiện người nào cũng có thể giết chết mình, rốt cuộc nên làm cái gì bây giờ a? Nguyên chủ vốn là theo phụ thân tu luyện, mình cũng thử theo công pháp tu luyện, thế nào tu mới tới luyện Khí tầng hai, ai, thật là bi kịch a!

    “ Ai…….” Tiết Mật than thở để tay trái chống cằm xuống, đổi sang tay phải chống.

    “ Mật nhi, thế nào?” Tiết Linh trở lại thấy muội muội mình tóc buộc thành hai búi ngồi ở ngưỡng cửa, tay nhỏ bé nâng cằm lên, sưng mặt lên bộ dạng than thở, nho nhỏ vo thành một cục, khả ái cực kỳ! *^0^*

    “Tỷ, ngươi trở lại a!” Tiết Mật vừa nhìn thấy Tiết Linh trở lại lập tức chạy vội tới, nhận lấy giỏ thức ăn trên tay tỷ tỷ, đi theo nàng vào phòng bếp.

    Tiết Linh đang chuẩn bị nấu cơm tối, vừa quay đầu lại đã nhìn thấy muội muội mình ở bên kia nhăn nhăn nhó nhó khua chân, bộ dạng giống như có chuyện gì khó khăn mà không dám mở miệng, buồn cười mở miệng hỏi, “ Có chuyện gì vậy? Có phải hay không muốn ăn thịt giò dầm tương a? Ta hôm nay có chuẩn bị nga!”

    “ Có thật không?” Tiết Mật đột nhiên ngẩng đầu, ánh mắt như nước long lanh chớp động tỏa ra ánh sáng vui mừng.

    “ Đúng vậy a ~” Tiết Linh bị đôi mắt nhỏ của muội muội nhìn tâm chảy lỏng ra, nghĩ thầm muội muội giống như thật thay đổi, càng khả ái đáng yêu O(∩_∩)O.

    Tiết Mật lập tức vui vẻ vây quanh tỷ tỷ, đột nhiên động tác dừng lại, sắc mặt cứng ngắc, ngươi vốn muốn hỏi điều này sao? Không phải là đang suy nghĩ chuyện tu vi ư, không phải là chuẩn bị hỏi tỷ tỷ vấn đề tu luyện sao? A~~~ ngươi thật tham ăn!

    “ Thế nào?” Tiết Linh nhìn thấy muội muội đột nhiên dừng lại, quan tâm hỏi.

    Tiết Tiểu Mật lại bắt đầu nhăn nhó, “ Ừ…… Tỷ…… Ngươi bây giờ là Luyện Khí tầng mấy a?”

    “ Luyện Khí tầng bảy.”

    “ Chúng ta không phải là cùng nhau tu luyện sao? Ngươi là Luyện Khí tầng bảy rồi, tại sao ta…..” Tiết Tiểu Mật lập tức che mặt chạy như điên, thật là người so với người phải chết, hàng so với hàng thì quăng a! 5555

    ……….

    Sau khi ăn cơm tối xong, Tiết Trục Lưu đem hai nữ nhi gọi vào bên người, giao một phong thư vào trong tay cho đại nữ nhi, mở miệng nói, “ Ta cùng Ngọc Linh sơn Lệ chưởng môn có chút giao tình, trong thôn linh khí quá thiếu thốn rồi, hơn nữa tục sự đông đảo, bất lợi cho tu hành, ta quyết định đưa các ngươi đi Ngọc Linh sơn bái sư học nghệ, ở nơi đó các ngươi có thể thấy được nhiều chuyện của Tu Chân Giới, càng thêm có lợi cho các ngươi tu luyện.”

    “ Nhưng là cha, người không phải nói là không hy vọng chúng ta có tu vi cao, chỉ cần có thể phòng thân, tương lai gả cho người rồi sinh con, giống như cuộc sống người bình thường sao?” Tiết Linh ở một bên vội la lên.

    Tiết Mật cũng theo đó ngẩng đầu lên nghi ngờ nhìn Tiết phụ, trong lòng lại suy nghĩ kịch tình muốn bắt đầu sao? Thật là muốn đòi mạng a!

    “ Các ngươi và những người khác không giống nhau, chẳng lẽ hiện tại thật có thể an tâm mà lập gia đình sao? Linh nhi ngươi hiện tại đã là Luyện Khí tầng bảy rồi, vừa mới tu luyện hai năm đã có thành tựu như thế, tương lai tiền đồ càng thêm bất khả hạn lượng, nếu là cha ép ngươi lập gia đình, sau này ngươi nhất định sẽ oán hận ta!” Tiết Trục Lưu bất đắc dĩ nói.

    Nghe được lời Tiết phụ nói…., Tiết Linh có chút yên lặng.

    “ Phụ thân, ta muốn lưu lại cùng người, ta tu luyện hơn một năm vẫn còn là Luyện Khí tầng hai khẳng định cùng tu tiên vô duyên, ta muốn lưu lại có thể không?” Tiết Mật vội vàng nói, nghĩ thầm có phải hay không lưu lại là có thể né tránh kịch tình, mặc dù không thể tu tiên có chút tiếc nuối, nhưng so sánh với mạng nhỏ thì tương đối trọng yếu hơn.

    “ Không được!” Tiết phụ thái độ cường ngạnh, sắc mặt nghiêm nghị, “ Ngươi nhất định phải đi cùng Linh nhi! Mật nhi, thật ra ngươi cũng giống tỷ tỷ, cũng là thiên phú dị ảm, chẳng qua là chưa tìm được phương pháp tu luyện, thật ra thì ta cũng không nói được, sau này ngươi rồi sẽ biết.” Tiết phụ muốn nói lại thôi.

    Tiết Mật biết trong mắt cha mẹ thì con cái đều là tốt nhất, hơn nữa Tiết phụ nói không tỉ mỉ, cho nên cũng chỉ đem lời nói của Tiết Trục Lưu cho là lời nói dối có thiện ý, tịnh không để ý, từ đó bỏ lỡ việc hiểu rõ thân thể mình có bí mật.

    Nói xong Tiết phụ lấy ra từ bên người hai cái cẩm túi đưa cho tỷ muội hai người, “ Đây là hai túi đựng đồ sơ cấp, bên trong không gian không lớn lắm nhưng là đủ cho các ngươi để vào một ít đồ vật, ta ở bên trong chuẩn bị một ít linh thạch, pháp bảo, phù triện…, cũng coi như là ta cho các ngươi làm một chút chuẩn bị, tốt lắm, đi xuống đi, buổi tối nghỉ ngơi thật tốt ngày mai các ngươi đi Ngọc Linh sơn.”

    “ Phụ thân……” Hai tỷ muội cùng kêu lên, còn không có mở miệng liền bị Tiết phụ vung tay đẩy ra ngoài.

    “ Tỷ, ngươi có cảm giác phụ thân có chút cổ quái?” Tiết Mật ngồi xuống liền mở miệng hỏi.

    “ Ừ, thật ra thì kể từ ngày ngươi mất tích trở lại, phụ thân vẫn rất kỳ quái, giống như là lo lắng chuyện gì phát sinh, tuy nhiên không có nói với chúng ta.” Tiết Linh có chút khổ não ngồi ở bên cạnh Tiết Mật.

    Hai tỷ muội trong lúc nhất thời có chút trầm mặc, đột nhiên Tiết Linh đứng lên, nắm quả đấm nói, “ Đều tại ta thực lực không đủ lớn mạnh, nếu mà thực lực của ta đủ mạnh mà nói…., phụ thân sao lại lo lắng mà không nói cho chúng ta biết sao, Mật nhi, đi Ngọc Linh sơn chúng ta nhất định phải hảo hảo tu hành, đợi đến thực lực cường đại cái gì cũng không sợ, mà là đến phiên người ta sợ chũng ta phải hay không?”Tiết Mật trong lúc nhất thời vì lời nói kiên định mê hoặc của Tiết Linh, theo bản năng gật đầu một cái, sau đó mới phản ứng lại, trong lòng tiểu nhân yên lặng rơi lệ, không hổ là nữ chủ a, ta thì suy nghĩ làm cách nào để trốn đi, không trách được chỉ có thể làm nhân vật phụ!

    Ngày thứ hai, hai tỷ muội cáo biệt phụ thân cùng với người trong thôn liền lên đường, trải qua mấy ngày lên đường, rốt cuộc đã tới dưới chân núi Ngọc Linh.

    “ Tỷ, chúng ta nhanh lên trên đi.” Tiết Mật nói là phải lên trên, còn chưa bao giờ thấy tu chân ở nơi nào, không biết đạo trưởng là cái dạng gì, có phải hay không có rất nhiều linh thú, linh quả, linh hoa cái gì a?

    “ Mật nhi, chờ một chút, chúng ta như vậy đi lên cái gì cũng không thấy được, người tu chân dạy bất nhiễm Nhân Quả bình thường sẽ không cùng người phàm tiếp xúc, cho nên Ngọc Linh sơn bố trí trận pháp, bị ẩn rồi, mọi người lên núi sẽ không thấy được.” Tiết Linh kéo Tiết Mật nói.

    “ A? Vậy làm sao bây giờ a?” Tiết Mật trợn to hai mắt.

    “ Phụ thân cho ta một con hạc giấy truyền âm của Ngọc Linh sơn, rót linh lực vào trong có thể liên lạc với người của Ngọc Linh sơn.” Nói xong Tiết Linh từ trong ống tay áo lấy ra một con hạc giấy màu xanh, hơi vận lực, con hạc giấy từ từ hướng trên núi bay đi, dần dần biến mất không thấy.

    “ Đợi lát nữa cũng sẽ có người ra đón chúng ta!”

    “ Ử.”

    ……….

    Chỉ chốc lát, một vị nam tử áo lam từ trên núi đi tới trước mặt hai tỷ muội.

    “ Không biết có phải nhị vị…..” Nam tử áo lam nghi ngờ hỏi.

    “ Tiểu nữ tử Tiết Linh, đây là muội muội ta Tiết Mật.”

    “ Ta xem quần áo nhị vị không phải là người trong núi Ngọc Linh, vì sao lại có hạc giấy truyền âm của Ngọc Linh sơn?”

    “ Đó là gia phụ cho hai tỷ muội chúng ta, dặn dò hai người chúng ta phải tới Ngọc Linh sơn bái sư học nghệ.”

    “ Bái sư? Ngươi không biết thời gian thu nhận học sinh đã sớm qua từ lâu sao? Chúng ta cũng không thu nhận học sinh trong thời gian này ngoại trừ đệ tử, mời trở về đi.” Nói xong nam tử áo lam định rời đi.

    “ Chờ một chút.” Tiết Linh gọi nam tử lại, sau đó không nhanh không chậm nói, “ Ta biết thời gian thu nhận học sinh đã qua, cho nên gia phụ cố ý viết một lá thư cho Ngọc Linh sơn Lệ chưởng môn, hi vọng sư huynh có thể thông báo một tiếng.”

    Nam tử áo lam nghe xong, kinh ngạc dị thường, lần nữa cẩn thận nhìn nhìn hai cô gái trước mặt, “ Thư lấy ra, ta đi thông truyền.”

    “ Cảm ơn vị sư huynh này.”

    Lưu lại một câu chờ, nam tử áo lam đã không thấy bóng dáng đâu.

    Qua không bao lâu, nam tử áo lam đã đi xuống, sắc mặt trịnh trọng, mang theo chút cung kính, “ Hai vị, xin theo ta đi lên.”

    Tiết Mật quay đầu nhìn tỷ tỷ mình một chút, hai người đồng thời vuốt cằm, sau đó cùng bước theo nam tử áo lam.

    Đến đỉnh núi, hai người nhất thời cảm thấy thần thanh khí sảng, giống như mọi mệt mỏi bao nhiêu ngày cũng hóa thành không, chỉ còn lại tâm tình thư thái cùng thoải mái, nhìn nhau cười một tiếng, hai người trong mắt vui mừng cơ hồ che giấu không được, cũng biết Ngọc Linh sơn này linh khí vô cùng nồng hậu, dưới chân núi hoàn toàn không thể so sánh với nó.

    Ngắm nhìn bốn phía phát hiện Ngọc Linh sơn này cũng không chỉ là một ngọn núi, mà là nhiều ngọn núi tụ quanh cùng một chỗ, đếm sơ sơ đã có vài chục, mỗi ngọn núi đều là đứng lơ lửng giữa trời, mây mù lượn quanh, ở mỗi đỉnh ngọn núi đều sừng sững một tòa cung điện hoa mỹ, nhất là tòa cung điện ở phía trung tâm, hoàn toàn được tạo ra từ bạch ngọc, hơn nữa mỗi tòa cung điện ở bốn phía cũng có thời tiết bất đồng trên đó trồng đủ loại hoa cỏ riêng biệt, có thể cảm giác được phía trên bao quanh hàng tỉ linh khí. Cách đó không xa ở trong hồ, hoa sen kiều diễm đang nở rộ, giữa khoảng trống của những đóa hoa mấy con hồng đỉnh Tiên Hạc lười biếng đứng, thỉnh thoảng phát ra một hai tiếng Hạc Minh thanh thúy.

    Tiết Mật hoàn toàn bị cảnh sắc trước mắt làm cho sợ ngây người, ta là đang trong mơ a, khẳng định không phải là thật! Đột nhiên tay bị nhéo, quay đầu nhìn thấy ánh mắt bất đắc dĩ của tỷ tỷ mình.

    “ Bảo ngươi mấy tiếng rồi, có đi hay không a?”

    “ Ha hả……” Tiết Mật xấu hổ cười hai tiếng, vội vội vàng vàng đi theo.

    Nam tử áo lam nhìn thấy hai tỷ muội cử động, mỉm cười nói, “ Thời gian ta mới đến cũng bị cảnh sắc nơi đây làm cho kinh hãi, tới bây giờ mới từ từ quen.”

    Tiết Mật liếc Tiết Linh, xem đi, xem đi, cũng không phải là một mình ta như vậy, lầm bầm nói.

    Tiết Linh đọc hiểu ánh mắt muội muội mình, chỉ càng muốn cười.

    “ Đã đến Tử Tiêu điện, Chưởng môn cùng các Chưởng giáo ngọn núi đều ở bên trong chờ nhị vị, mời vào.”

    “ Muội muội, chúng ta vào đi thôi!” Tiết Linh nắm chặt tay Tiết Mật, che chở nàng ở phía sau, đi vào.
     
  4. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 3: Ngọc linh sơn (hai)
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Đợi đến sau khi đi vào, Tiết Mật phát hiện bên trong đã ngồi một bọn người, giống như đặc biệt đợi các nàng tới đây vậy.

    “ Các ngươi chính là Tiết Mật cùng Tiết Linh?” Nói chuyện là một nữ nhân mặc cung y màu đỏ, chỉ thấy nàng mặt mày như vẽ, sóng mắt lưu chuyển hình thành một bộ dáng quyến rũ, mặc dù nhìn rất trẻ tuổi, nhưng là trong mắt tang thương cũng không lừa được người, “ Cũng chả có gì đặc biệt! Phụ thân các ngươi Tiết Trục Lưu thế nào không đến a?” Nói đến đoạn sau thanh âm có cao một khoảng, trong mắt mơ hồ có mong đợi.

    Có gian tình!! Trong nháy mắt Tiết Mật lập tức nghĩ tới ba chữ này.

    “ Hồng Anh!” Một thanh âm nghiêm túc trang trọng truyền đến, nữ nhân gọi Hồng Anh âm thầm bĩu môi, không nói thêm nữa.

    Tiết Mật men theo thanh âm nhìn sang, chỉ thấy ngồi ở chính đường một vị bạch y lão nhân râu tóc bạc trắng, từ mi thiện mục, tiên phong đạo cốt, nhìn vào Tiết Mật cảm thấy người này nhất định là cao thủ!

    “ Tiểu nữ Tiết Linh ra mắt Lệ chưởng môn.” Tiết Linh lôi kéo Tiểu Mật còn ngẩn người quỳ xuống, cung cung kính kính mà chào một cái.

    Tiết Mật cho đến khi bị lôi kéo quỳ xuống mới biết phát sinh chuyện gì, mặc dù trong lòng có chút không vui nhưng là không có biểu hiện ra, theo Tiết Linh làm lễ cho xong chuyện. Nói thật ra, đến từ thời hiện đại không có ai là gặp người thì phải quỳ a.

    “ Ừ, không tệ.” Lệ Nam Sinh hơi gật đầu một cái, giơ tay lên ý bảo hai người, “ Ta đã xem qua tin phụ thân ngươi viết, không nghĩ tới tiểu sư đệ còn đi tới bước này…..” Lệ Nam Sinh thở dài, mấy người ngồi phía dưới cũng liếc nhìn nhau không nói gì.

    Tiết Mật cau mày nghĩ, trong này chẳng lẽ có cái ẩn tình gì sao? Ta nhớ được lúc ấy tiểu thuyết mở đầu không bao lâu chính là phụ thân nữ chủ truyền đến một phong thư cho nữ chủ nữ phụ đang tu luyện ở Ngọc Linh sơn, nói mình muốn ra ngoài vân du một phen từ đó cũng không còn xuất hiện qua, khi đó độc giả còn muốn cho phụ thân nữ chủ một cái lai lịch trọng đại, sau này còn có xuất hiện Đại Sát Tứ Phương giúp nữ chủ chống đỡ tử trận, chẳng lẽ không đúng như vậy, mà là khác biệt chuyện gì? Ai, tiểu thuyết không có nhìn hoàn thật là hại chết người a!

    “ Gia phụ…..” Tiết Linh liền vội vàng tiến lên từng bước, chuẩn bị mở miệng hỏi thăm đã bị đánh gảy.

    “ Phụ thân ngươi chính hắn tự có quyết định, ngươi không cần ưu tâm, hiện tại hai người các ngươi trọng yếu nhất chính là hảo hảo tu luyện, tăng lên tu vi, biết không?” Lệ Nam Sinh trấn an nói.

    “ Tiểu nữ hiểu.” Tiết Linh gật đầu đáp ứng, Tiết Mật nghiêng đầu nhìn nàng, biết nàng nhất định là hạ cái quyết tâm gì, bởi vì tay trái mình bị nắm vô cùng chặt.

    “ Rất tốt, ta xem hai người các ngươi đều đã dẫn khí nhập thể rồi, cũng đều đã có linh căn, chẳng qua là không biết linh căn của mình là gì a?” Lệ Nam Sinh nghĩ thầm bất kể là tam linh căn, tứ linh căn, hay là ngũ linh căn cũng được, chỉ cần hai người bọn họ nguyện ý tu hành xem như có tiểu sư đệ trước mặt sẽ luôn luôn hết sức nâng đỡ.

    “ Linh căn?” Tiết Linh nhất thời mờ mịt.

    Tiết Mật nhìn bộ dạng này của nàng, âm thầm buồn bực, phụ thân của nguyên chủ không giúp các nàng khảo nghiệm linh căn sao? Đó là tu luyện thế nào? Giống như mình cùng Tiết Linh cho đến nay đều là học đồng dạng công pháp, hai người linh căn bất đồng cũng có thể học pháp quyết giống nhau sao? Tiết Mật hậu tri hậu giác mà suy nghĩ.

    “ Vậy các ngươi tu luyện như thế nào? Chẳng lẽ là…… Trụ cột công pháp?” Lệ Nam Sinh suy đoán nói.

    “ Dạ, trước phụ thân cho ta cùng tiểu muội một quyển sách gọi là trụ cột công pháp, cho chúng ta tu luyện.” Tiết Linh ở một bên khẳng định nói.

    Tiết Mật ở bên cạnh nghe khóe miệng co giật mấy cái, cho tới bây giờ đều chỉ nghe qua cái hố cha, còn chưa bao giờ nghe qua cái hố nữ nhi ( đoạn này không có hiểu cho lắm), trụ cột công pháp a, đây chính là người có ngũ linh căn thậm chí là ngụy linh căn dùng để tu luyện công pháp a, bọn họ hoàn toàn giống nhau thông qua linh căn nhanh chóng hút lấy linh khí trong thiên địa phù hợp với mình, thông qua tu luyện trụ cột công pháp đem các loại ban bác linh khí dẫn vào trong cơ thể, từ đó khiến cho tu vi của mình có thể lên cấp, này tu hành tốc độ có phải là rất chậm, bình thường không có việc gì lớn để làm, bởi vì thường thường ngươi còn không có tu luyện mà mạng đã chấm dứt. Không trách được trước tu luyện mới đến tầng hai, mệt mình còn tưởng rằng có cái loại cao thâm tu chân pháp quyết gì đó, lòng tràn đầy oán niệm Tiết Tiểu Mật lựa chọn quên việc nữ chủ cùng nàng cùng nhau tu luyện trụ cột công pháp mà tu vi đã bỏ rơi nàng một khoảng khá xa. ╮╯▽╰╭

    (ban bác là màu sắc lẫn lộn)

    “ Hồ nháo, thật là hồ nháo! Tiểu sư đệ chẳng lẽ còn không biết….. Ai……” Lệ chưởng môn đầu tiên là trách cứ, sau đó giống như là nghĩ tới điều gì, thở dài, không có tiếp tục nói hết.

    “ Thôi thôi, ta cũng có thể hiểu nỗi khổ tâm của sư đệ, ai…… Các ngươi trước thử một chút linh căn sau đó sẽ được lựa chọn công pháp thích hợp cho các ngươi tu luyện, cũng không muộn. Khinh Phong, đem trắc linh thạch tới.” Dứt lời vung tay lên, bên cạnh một tiều đồng áo xanh vội vàng lui xuống, các Chưởng giáo ngọn núi thấy thế cũng rối rít lộ vẻ mặt hiếu kỳ, thực ra mọi người hiếu kỳ cũng là bình thường, nhớ năm đó Tiết Trục Lưu khảo nghiệm là Hỏa Hệ thiên linh căn a, bị các Chưởng giáo tranh đoạt, cuối cùng làm môn hạ của Chưởng môn, tiền đồ sáng lạng, nếu không phải xảy ra sự kiện kia, thành tựu của hắn so với mỗi người bọn họ đều cao hơn, đáng tiếc trời cao đố kỵ anh tài a!

    Chỉ chốc lát, tiểu đồng áo xanh hai tay cầm một vật gần như trong suốt dạng cái bát trong hộp đá đi vào, đem đặt ở trên bàn, lại đừng trở về bên cạnh Lệ Nam Sinh.

    “ Đây là trắc linh thạch, có thể khảo nghiệm thuộc tính linh căn, các ngươi tới đây thử một chút.” Lệ chưởng môn vẫy vẫy hai người.

    “ Năm đó Trục Lưu là Hỏa Hệ thiên linh căn a, trăm năm khó gặp a, không biết hai nữ oa oa này linh căn như thế nào đây?”

    “ Ha hả, hổ phụ vô khuyển nữ sao”

    ( hổ phụ vô khuyển nữ: gốc là “ hổ phụ vô khuyển tử”: cha là hổ con không thể là chó ở đây ý nói là cha tài giỏi thì con gái cũng tài giỏi)

    “ Đúng vậy a, đúng a!” Người chung quanh nghị luận ầm ỉ.

    “ Hừ, ta xem tư chất chưa ra cái dạng gì, nếu không Trục Lưu sao lại để các nàng học trụ cột công pháp! Người nào không biết trụ cột công pháp là dành cho người có ngũ linh căn học!” Hồng Anh liếc mắt khinh miệt nói.Tràng diện một mảnh yên tĩnh trở lại.

    Tiết Mật cảm giác được Tiết Linh khẩn trương cùng không cam lòng, ai, tuổi còn nhỏ thì lòng tự ái luôn rất cao. Nhẹ nhàng siết chặt bàn tay của nàng, khi nàng xoay đầu lại, nâng lên một nụ cười trấn an. Chỉ thấy nàng sửng sốt một chút, sau đó từ từ buông lỏng thân thể cứng còng, cũng khe khẽ cười.

    Lệ Nam Sinh nhìn thấy hai tỷ muội an ủi lẫn nhau mà gật đầu cười, ôn hòa nói, “ Các ngươi người nào khảo nghiệm trước?”

    “ Ta! Ta!” Tiết Mật lập tức giơ tay đứng dậy, “ Ta tới trước!” Sau đó quay đầu hướng Tiết Linh cười, ý bảo nàng không cần phải lo lắng. Nói nhảm, dĩ nhiên ta tới trước, tư chất nữ chủ là cái dạng khiến người kinh ngạc nước mắt chảy ròng không phải sao? Ta vẫn nên ngoan ngoãn thả con tép, bắt con tôm thôi.Hi vọng là không sai, mình nhất định là mộc hỏa song linh căn, tuyệt không sợ, không nên khẩn trương a!

    “ Hảo! Hảo!” Lệ chưởng môn tán thưởng nhìn Tiết Mật, tuổi còn nhỏ lâm nguy mà không loạn có thể làm chuyện lớn a, “ Đặt tay lên trắc linh thạch đi.”

    Tiết Mật vừa đem tay để trên tảng đá, có một trận cảm giác mát mẻ lan tỏa toàn thân, xâm nhập cốt tủy, tảng đá trước mặt cũng hiện ra xanh hồng nhị sắc, vô cùng chói mắt.

    “ Hỏa Mộc song linh căn, không tệ! Không tệ!” Lệ Nam Sinh ánh mắt kích động, nhìn Tiết Mật vẻ tán thưởng càng đậm, các Chưởng giáo vây xem cũng đều mừng rỡ dị thường, liên tiếp than thở, song linh căn là tư chất tu chân thượng giai a, coi như năm nay cũng có ba học sinh được thu nhận, nhưng đều bị thu vào làm môn hạ ở ngọn núi kia, nếu là nhận được một vị đệ tử như vậy thì mặt mũi sẽ thật lớn a, nghĩ như vậy ánh mắt các Chưởng giáo nhìn Tiết Mật hừng hực lửa.

    Tiết Mật run rẩy nổi một tầng da gà, đi tới bên người Tiết Linh, “ Tỷ, đến ngươi, cố gắng lên! Ngươi khẳng định so với ta còn lợi hại hơn!” Nói xong con mắt lóe sáng mà nhìn nàng, ta đây nói là có căn cứ khoa học, vì vậy không nên khinh thường a!

    Tiết Linh nhìn ánh mắt tin tưởng của muội muội, thu hồi một chút hâm mộ cùng ý định khẩn trương, gật đầu một cái đi lên phía trước, để tay lên trên trắc linh thạch, chỉ một thoáng trắc linh thạch tràn đầy màu trắng đẹp mắt, mặt ngoài tảng đá còn kết một tầng mỏng trong sạch.

    Thấy hiện tượng này, Lệ Nam Sinh đứng bật dậy, bước nhanh về phía nàng, trên mặt mừng như điên cùng kích động cơ hồ che giấu không được, chung quanh các Chưởng giáo nhất thời có chút ngốc trệ, thật giống như còn không có phản ứng kịp.

    Lệ Nam Sinh cẩn thận chu đáo nhìn trắc linh thạch, tay hơi có chút run rẩy, “ Không tệ, không tệ, là Băng hệ biến dị linh căn! Hảo, rất tốt! Ha ha ha…..”

    Nghe Chưởng môn khẳng định người chung quanh một mảnh kêu lên, nhìn về phía Tiết Linh ánh mắt còn nóng hơn lúc nãy.

    “ Không thể tin được a, vẫn còn có Băng Hệ biến dị linh căn, bao nhiêu năm rồi cũng không thấy!”

    “ Đúng vậy a, quả nhiên là hổ phụ vô khuyển nữ, không tệ!”

    “ Ngọc Linh sơn ta lần này cũng có thể hảo hảo hãnh diện một phen, ha ha!”

    “ Hừ!” Hồng Anh cắn răng nhìn về phía Tiết gia tỷ muội hai người, trong lòng phẫn hận cơ hồ biểu hiện toàn bộ trên mặt, năm nay thật dễ dàng đoạt được ba mầm non song hệ linh căn đưa về trên núi của mình, hi vọng có thể dành được thứ hạng cao trong môn phái, không nghĩ tới nửa đường nhảy ra một đôi Tiết gia tỷ muội. Năm đó ân tử cùng bản thân khó đối phó, con gái nàng quả nhiên cũng không phải vật gì tốt.

    “ Tỷ, ta nói rồi mà.” Tiết Mật cười hì hì kéo tay Tiết Linh.

    “ Ừ.” Tiết Linh quay đầu mỉm cười, trong mắt quang thải lưu chuyển (quang thải: dải sáng), nhất thời giống như đầu mùa xuân băng tuyết tan rã, hoa trên núi lãng mạn nở rộ, để cho Tiết Mật nhất thời ngốc lăng, sau khi tỉnh lại, tiểu nhân trong lòng Tiết Mật ở góc tường cắn khăn tay nhỏ bày tỏ, tại sao giữa người với người lại có chênh lệch lớn như vậy a o(>﹏__

    Lệ chưởng môn phất tay cho tiểu đồng áo xanh đang kinh ngạc đến ngây người đem trắc linh thạch cầm đi xuống, cười hỏi, “ Mật nhi, Linh nhi, các người đều là tư chất ngàn dặm mới tìm được một thật là hảo tư chất, các ngươi đã nghĩ tới việc nhập vào chỗ nào chưa?”

    “ Ta……” Nhìn thấy ánh mắt bốn phía xung quanh lập lòe chiếu tới, Tiết Linh vừa mới kiên trì mở miệng đã bị đánh gãy.

    “ Băng Hệ tiểu oa oa ngươi nên là của ta mới phải!” Nói chuyện là một hắc y lão giả ngồi chếch một bên.

    Kỳ thật lúc tiến đến Tiết Mật liền chú ý tới hắn, bởi vì trong tiểu thuyết thì nữ chủ ngay từ đầu có một vị Nguyên Anh kỳ thích mặc hắc y làm sư phó, nghe nói Nguyên Anh kỳ ở Ngọc Linh sơn số lượng không nhiều lắm mà cái vị sư phó lão tổ này là một trong những người kia, bình thường đều đang bế quan, nhưng bởi vì lực hấp dẫn của nữ chủ, ở thử nghiệm hôm nay, hắn thần kỳ xuất quan, cũng nghe nói năm đó hắn thực thương yêu đệ tử Tiết Trục Lưu mà hôm nay nữ nhi của đệ tử đến Ngọc Linh sơn, liền tiện đường xem một chút, kết quả cảm thấy nữ chủ là có thành tựu nên thu nhận làm môn hạ dốc lòng dạy bảo.

    Chưa từng có đệ tử mới nhập môn nào mà có thể bái nhập làm môn hạ của Nguyên Anh kỳ lão tổ, nữ chủ xem như là lần đầu, tự nhiên đưa tới các loại hâm mộ ghen tị oán hận của người khác, cũng bị người ngầm sử dụng không ít thủ đoạn nhỏ, ví dụ như nữ phụ muội muội, bất quá nữ chủ là nữ chủ, cơ hồ thần chắn sát thần phật chắn sát phật, bài trừ hết thảy thủ đoạn cùng ám chiêu, sống vui vẻ thủy khởi!

    “ Lão tổ, là lão tổ!” Một vị Chưởng giáo kinh hô, sau đó người chung quanh đều an tĩnh lại, cùng không dùng ánh mắt tỏa sáng để nhìn Tiết Linh nữa. Vô nghĩa, cùng Nguyên Anh kỳ lão tổ cướp người, chán sống sao?

    “ Linh nhi, còn không mau bái kiến sư phó!” Thấy Tiết Linh còn đang sững sờ, Lệ Nam Sinh bật người nhắc nhở nói, mặc dù có chút tiếc nuối, nhưng thượng nguyên lão tổ là ai a, kia chính là nguyên anh tu sĩ a, là người đồng lứa với sư phó của mình, Linh nhi bái nhập hắn làm môn hạ có thể nói là bái nhập mình làm môn hạ thì tốt hơn nhiều.

    “ Tiết Linh bái kiến sư phó!” Phản ứng kịp Tiết Linh cúi người hướng hắc y lão giả bái.

    “ Hảo, hảo, ngươi hiện tại theo ta quay về thượng nguyên phong đi, ta rời đi cũng một khoảng thời gian rồi.” Dứt lời liền đi ra ngoài, căn bản không để ý một đám người xung quanh mình.

    “ Cung tiễn lão tổ!” Một mảnh thanh âm cung kính vang lên.

    Tiết Linh quay đầu lại nhìn Tiết Mật cùng Lệ chưởng môn, lưu lại một câu, muội muội nhớ hảo hảo chiếu cố bản thân, liền theo hắc y lão giả ly khai.

    Tiết Mật nhìn thấy bóng dáng Tiết Linh đi xa, biết con đường nữ cường của nữ chủ đã mở, kia chính mình cũng phải cố lên a, hảo hảo……..bảo trụ tính mạng!! Ai ~~~╮(╯▽╰)╭
     
  5. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 4: Kịch tình bắt đầu
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    “ Tiết sư muội, vậy ngươi hảo hảo dưỡng bệnh a, nhiệm vụ lần này ngươi trước mắt không nên đi, thân thể vẫn quan trọng hơn. Chúng ta đi trước.” Một vị tử y nữ tử đối với Tiết Mật nằm trên giường dốc lòng an ủi một phen, sau đó liền cùng với vài người đến thăm bệnh đi ra ngoài.

    Nhìn thấy cửa phòng mình nhẹ nhàng đóng lại, sắc mặt tái nhợt Tiết Mật ở trên giường lăn vài vòng, rồi ngồi dậy, vẻ mặt cầu xin kêu rên nói “ Sống không nổi nữa, sống không nổi nữa a, nếu còn như vậy, không bị người giết chết, ta cũng tự hại mình chết, ô ô…….”

    “ Thầm thì” nghe thấy bụng lại bắt đầu kêu to, Tiết Mật lập tức che bụng ở trên giường rên lên, “ Lại tới nữa, lại tới nữa……” Vừa dứt lời đã nhanh như chớp không thấy người đâu.

    Tới lần thứ tám từ nhà xí đi ra, Tiết Mật tựa vào bên giường phát ra thanh âm “ hừ hừ”, giống như quỷ mỵ, nghĩ đến cuộc sống hai tháng tới Tiết Mật chỉ muốn khóc, vì cái gì cuộc sống lại gian nan như vậy?

    Cuộc sống hai năm tu chân đã làm cho nàng quên đi rất nhiều thứ ở hiện đại, nhưng không biết vì cái gì, nàng đối với quyển sách kia lại khắc sâu vào trí nhớ, cơ hồ mỗi một chi tiết đều rành mạch, vì cái gì a? Có lẽ đối với hiểu biết của nàng về nội dung kịch bản sẽ là cơ hội sống sót duy nhất.

    Nhưng để sống sót mà phải trả giá như vậy thà không bằng thống thống khoái khoái chết cho rồi, vì hai tháng tới, để tránh né đi ra ngoài làm nhiệm vụ mà bị người giết chết, nàng cơ hồ gần một tháng này là vượt qua trong nhà xí, dễ dàng sao? Chính là có năng lực làm sao bây giờ, người tu chân ngũ quan so với phàm nhân linh mẫn hơn nhiều, ngươi nếu không đúng bệnh căn bản cực kỳ đần độn a, mà cảm mạo phát sốt linh tinh thì không thích hợp với thể chất cường hãn của tu sĩ, chỉ có chọn tiêu chảy.

    Bực thật hai năm tu luyện bất quá so với tu sĩ bình thường thì có nhanh một chút, hiện tại khó khăn lắm mới đạt tới luyện khí đỉnh, còn không tới trúc cơ, đi ra ngoài chính là chịu chết a! Mà tu vi nữ chủ sớm đã là trúc cơ tầng bảy, hẳn là không tới nửa năm có thể tiến vào Kim Đan kỳ.

    Ai ~ không thể so được, không thể so được a! Tiết Mật bi phẫn cắn khăn tay nhỏ, đến bây giờ nàng còn nhớ rõ cảnh tượng nữ chủ đạt tới trúc cơ. Ngày đó nàng vui vẻ đi thượng nguyên phong tìm nữ chủ để kết nối cảm tình, kỳ thật nàng thường xuyên đi tìm nàng ta, bất quá mười lần thì tám lần không gặp được, nữ chủ đa phần là tu luyện, bất quá nên tìm hay là muốn tìm a.

    Nhớ rõ ngày đó nữ chủ ngồi ở đỉnh núi thượng nguyên, ngồi giữa cảnh vân cuốn vân thư (mây cuốn mây bay). Nàng định hô to một tiếng dọa nàng ta một chút, còn chưa có động cước, nàng nhìn thấy cảnh gì, nữ chủ nàng tiến vào trúc cơ, không ai hộ pháp, không dùng trúc cơ đan cứ như vậy tiến vào trúc cơ! Nàng chấn kinh, không dám phát ra động tĩnh, ngây ngốc đứng ở một bên nhìn.

    Thẳng đến khi nữ chủ tiến vào trúc cơ xong, quay đầu nhìn nàng thân thiết cười cười, nàng mới giải trừ trạng thái dại ra, lại một lần che mặt mà chạy, ô ô, người so với người đắc tử, đắc tử a (muốn chết), chính mình bái nhập làm môn hạ chưởng môn được nhận trúc cơ đan trong túi trữ đồ cái gì cũng có! Đối với nữ chủ thì hoàn toàn vô ích a!

    Trở lại phòng nàng chậm rãi bình tĩnh, nữ chính và nữ phụ đều là cùng tồn tại, ngươi không cần so với nàng, ngươi xem xem này nhóm oa nhi đang luyện khí tầng hai ba mà không có tiến a, nga ha hả, tâm tình hảo hảo!

    Chấm dứt việc hồi tưởng, trở lại hiện tại, Tiết Mật phát hiện nàng rốt cuộc cười không nổi bởi vì bụng lại bắt đầu kêu to.

    “ Hừ kỉ…..” Đợi tới lần thứ chín từ nhà xí đi ra, Tiết Mật nằm ở trên giường trên cơ bản là hít vào nhiều thở ra ít.

    “ Không thể, tuyệt đối không thể cứ như vậy mãi!” Tiết Mật nhớ tới ánh mắt đồng tình của sư phụ và sư huynh sư tỷ, cùng với tiếng cười cổ quái của môn hạ đệ tử Hồng Anh, đều làm cho Tiết Mật cảm thấy chính mình không bao giờ….. có thể sống qua kiểu này nữa.

    Nhưng tưởng tượng đến trong sách có cảnh nữ phụ bị người người giết chết thì không khỏi bắt đầu nổi giận, mạng nhỏ cùng chút khổ đó không thể so sánh, vẫn là mạng nhỏ quan trọng hơn. Chính là không có biện pháp nào khác sao, nếu vừa có thể không chịu khổ mà vẫn bảo trụ mệnh thì tốt rồi. Ai ~ có phải hay không do ta xuất hiện nơi này mà nội dung vở kịch bị mắc ở đây, bởi vì ta sẽ không bị giết, cho nên phụ thân nữ chủ Tiết Trục Lưu hiện tại không có truyền tin nói ra đi dạo chơi, thật là kỳ quái!

    Tiết Trục Lưu, phụ thân, nữ chủ, nghĩ nghĩ một chút nguyên bản Tiết Mật đang híp mắt đột nhiên mắt trợn to, mãnh liệt khởi động cơ thể đang xụi lơ, “ Ha ha, ta nghĩ ra rồi! Ta nghĩ ra rồi! Rốt cục có thể không chịu khổ mà vẫn bảo trụ tánh mạng a! Ha ha ha!”

    “ Thầm thì” vui quá hóa buồn Tiết Mật đột nhiên cảm nhận được bụng căn bản không cho phép chính mình quá mức vui vẻ, lập tức kháng nghị.

    “ Ngao…….” Tiết Mật hú lên quái dị, đứng không vững lê chân hướng nhà xí chạy tới.

    ……..Tĩnh dưỡng mấy ngày Tiết Mật cảm thấy cả người mãn huyết như sống lại, nghĩ đến kế sách chính mình có thể tránh né kịch tình, vui mừng hướng thượng nguyên phong chạy tới.

    Rốt cục tới thượng nguyên điện, lại nghe một tin, Tiết Linh tỷ tỷ bế quan ba ngày, Tiết Mật nháy mắt đứng bất động tại chỗ, nghiêm mặt hướng tiểu đồng thông báo nói lời cảm tạ, dưới ánh mắt kinh ngạc của tiểu đồng đần độn xoay người rời đi.

    Ngồi trên ghế trong phòng mình, Tiết Mật mới dần dần phục hồi tinh thần, bế quan? Nàng thế mà lại bế quan?? Ô ô, làm sao bây giờ? Tính toán là cùng với nữ chủ về vấn an phụ thân hai năm chưa có gặp, dùng thực lực nữ chủ về nhà với mình thì đường xá sẽ an toàn hơn, sau đó đem vài nhiệm vụ kế tiếp vì mình ở nhà mà hồ đồ cho qua, không nghĩ tới a, không nghĩ tới, thật sự ông trời muốn ta chết a!

    Suy sụp một hồi Tiết Mật lại ngồi xuống cẩn thận suy nghĩ, không được, cho dù không có nữ chủ, ta cũng phải trở về, Tiết Trục Lưu lập tức sẽ ra ngoài du ngoạn, nếu không đi gặp hắn sau này sẽ không thấy nữa, không biết vì cái gì mình chỉ mới ở chung với phụ thân quá một tháng mà có một loại ràng buộc nói không nên lời, thậm chí so với nữ chủ còn thâm hậu hơn, cũng không biết sao lại thế này, chẳng lẽ là máu mủ tình thâm? Hơn nữa mình còn phải trốn nhiệm vụ của sư phụ, cũng chỉ có thể trở về, quay về tiết gia thì nhiệm vụ sư môn cơ hồ là trống đánh xuôi, kèn thổi ngược (Ví tình trạng mỗi người làm một cách trái ngược nhau, không có sự phối hợp nhịp nhàng, thống nhất), với lại đây là địa phương phàm nhân thường lui tới, cho dù có cái gì uy hiếp chính mình hẳn là có thể ứng phó.

    Hạ quyết tâm Tiết Mật lập tức đi tìm Ngọc Linh sơn Lệ chưởng môn sư phụ của mình, tỏ vẻ chính mình hai năm không có về nhà, rất tưởng niệm phụ thân, nghĩ muốn về nhà một chuyến.

    Lệ chưởng môn nghe xong, lúc ấy có chút trầm mặc, sắc mặt phức tạp nhìn Tiết Mật, “ Cũng tốt, trở về cũng tốt, trở về nhìn xem đi! Hi vọng…….”

    Cũng không nói hết câu, nhưng không có nói tiếp, Tiết Mật kỳ quái nhìn hắn, hai năm này mình cùng Tiết Linh không ngừng yêu cầu trở về vấn an Tiết phụ, đều bị chưởng môn lấy muôn vàn lý do cản trở, lần này thế nào lại cho phép, đã muốn nghĩ tốt các loại lý do, các loại thủ đoạn Tiết mật đột nhiên cảm thấy chính mình như đánh một quyền vào khoảng không, cảm giác hảo phức tạp!

    Nhưng vẫn là cung kính hành lễ rồi cáo lui, đi tới của cước bộ chợt dừng lại, đột nhiên xoay người hỏi, “ Sư phụ, Ngọc Linh sơn chúng ta có cừu oán gia không?”

    “ Cừu gia?” Lệ chưởng môn ánh mắt bỗng nhiên thâm thúy lên, “ Có, bất quá đã mai danh ẩn tích mười mấy năm……. Làm sao vậy?”

    “ Ta……. Ta có một giấc mộng, trong mộng Ngọc Linh sơn nửa năm sau bị một đám người mặc hắc bào……mặc hắc bào diệt sạch, cho nên……..” Tiết Mật biết lời nói mình có chút đại nghịch bất đạo, nhưng kêu nàng trơ mắt nhìn địa phương này bị huyết nhuộm dần, các sư huynh đệ tỷ muội cùng mình đùa giỡn hai năm bị tàn sát, căn bản làm không được. Cho dù một phen nói ra làm chưởng môn nảy sinh nghi ngờ cũng không quan hệ, ít nhất phải đề cao cảnh giác, đợi lúc sự tình phát sinh cũng đã có chuẩn bị.

    Nghe xong lời nói Tiết Mật, Lệ chưởng môn ánh mắt phát lạnh, “ Hắc bào sao?”

    “ Ân, đúng vậy, trên tay bọn họ pháp bảo vô cùng cường đại, cơ hồ vừa ra là có thể thu gặt trăm tánh mạng.” Tiết Mật đem chi tiết trong sách nói ra.

    Lệ chưởng môn nghe xong thật lâu cũng không nói gì, ánh mắt sâu xa, dường như suy nghĩ chuyện gì.

    “ Sư phụ…….” Tiết Mật hô nhắc nhở.

    Giật mình tỉnh táo lại, Lệ Nam Sinh ánh mắt như điện nhìn về phía Tiết Mật.

    Tiết Mật nhất thời tay chân luống cuống, làm sao vậy? Sẽ không trách ta buông lời mê hoặc người khác chứ?

    Lệ Nam Sinh nhìn thấy bộ dáng bối rối của đồ đệ mình, ánh mắt dần dần nhu hòa lại, “ Đi xuống đi, chuyện ngươi nói ta đã biết, trở về nhớ thay ta hướng phụ thân ngươi vấn an.”

    “ Ân…….” Tiết Mật lung tung gật đầu, chạy ra ngoài.

    Tiết Mật đi rồi, Lệ chưởng môn ánh mắt lạnh xuống, “ Nghe Mật nhi miêu tả hẳn là bọn hắn, chính là nàng làm sao biết? Mộng? Nửa năm sau……..”

    ………..

    Dưới chân núi, Tiết Mật lưng gánh nặng, quay đầu nhìn trận pháp che dấu Ngọc Linh sơn, cười phất tay, xoay người bước về nhà, cũng không biết lúc này đi chính là vĩnh biệt!
     
  6. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 5: Manh vật đột kích
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Từ dưới chân núi Ngọc Linh đi được mấy ngày, ở trên đường trừ gặp cường đạo chặn đường cùng với người quần áo lụa là tự nhận phong lưu tiến đến đùa giỡn, còn lại là thuận lợi làm cho Tiết Mật phi thường vừa lòng.

    Ngoại trừ……..

    “ Đạp, đạp, đạp”

    Tiết Mật đi vội vài bước, bỗng ngừng lại, nhanh chóng quay đầu về phía sau nhìn, không có!

    Nghi hoặc mà quay trở lại, đi được vài bước, “ Đạp, đạp, đạp” lại truyền đến thanh âm này.

    Lặp lại động tác khi nãy, phát hiện sau lưng cái gì cũng đều không có, Tiết Mật đành phải tiếp tục hành tẩu, nhưng là “ Đạp, đạp, đạp” thanh âm tại thời điểm mình xoay người định đi tiếp lại vang lên, cơ hồ là mình đi được vài bước, thanh âm kia liền vang vài cái.

    Điên rồi, thật sự muốn phát điên, từ ngày hôm qua bước vào vụ khâu sơn liền phát giác bị cái gì theo dõi ( vụ: sương mù, khâu: gò đất), chính là mình khuếch tán thần thức như thế nào cũng không phát hiện được nó, nhưng “ Đạp, đạp, đạp” thanh âm kỳ quái này từ lúc mình đi qua đây đến giờ không ngừng phát ra, rất nhanh là bị buộc phát điên a.

    “ Đi ra!” Tiết Mật không đi, đứng tại chỗ đánh giá chung quanh.

    “ Đi ra, ta thấy ngươi rồi! Nếu không ra đừng trách ta không khách khí!” Nói xong Tiết Mật giơ tay phải lên, thoáng chốc lòng bàn tay nhảy ra một ngọn lửa màu xanh, làm bộ sẽ tấn công.

    Đang chuẩn bị lung tung đánh một cái, mang hi vọng có thể đánh trúng đột nhiên Tiết Mật phát hiện trong bụi cỏ cách đó không xa phát ra thanh âm “ Tất tất tốt tốt”, tiếp theo cây cỏ đung đưa vài cái, hé ra một khuôn mặt nhỏ nhắn đáng yêu.

    “ Mèo?” Tiết Mật thu hồi ngọn lửa trong lòng bàn tay, kinh ngạc nói.

    Chỉ thấy con mèo nhỏ màu đen đi vài bước về phía trước, phát ra thanh âm “ Đạp, đạp, đạp”, nâng lên khuôn mặt nhỏ nhắn, ánh mắt ướt sũng nhìn về phía Tiết Mật.

    “ Meo ô ~”

    Nghe thấy thanh âm “ Đạp, đạp, đạp” Tiết Mật sắc mặt tối sầm, “ Như thế nào lại là mèo?”

    “ Meo ô ~” con mèo nhỏ gặp Tiết Mật bất động, ánh mắt màu lam xanh biếc như có tính người hiện lên một mạt nghi hoặc, hướng Tiết Mật kêu to một tiếng.

    Tuy rằng mèo con thực đáng yêu, nhưng là nó theo mình một ngày một đêm mà không bị chính mình phát hiện tung tích tuyệt đối sẽ không đơn giản như vậy, đè nén tâm ngứa ngáy với thịt cầu da lông mềm mại trước mặt, lưu lại một câu đừng đi theo ta, rồi xoay người chạy, sợ chính mình chậm bước sẽ tiến lên ôm ôm vuốt ve.

    “ Meo ô ~” con mèo nhỏ màu đen ngồi chồm hổm tại chỗ, nhìn bóng dáng chạy đi của Tiết Mật, trong mắt thoáng có do dự, nhưng thấy Tiết Mật cách mình càng ngày càng xa, vẫn là nhanh chóng đuổi theo, trong đêm tối thân ảnh ở khung trung nhảy, xẹt qua một đạo ánh sáng tím.Tiết Mật quay đầu phát hiện hắc miêu kỳ quái vẫn đi theo mình, cũng không để ý tới nữa, ít nhất đã biết cái thứ gì đi theo mình, không cần giống lúc trước phòng bị có phải cái bọn hắc bào theo dõi mình không. Hơn nữa một ngày một đêm có rất nhiều cơ hội mà nó cũng không gây bất lợi với mình, thôi cho nó cùng đi.

    Con mèo nhỏ phát hiện Tiết Mật không có chú ý tới mình, cũng không để ý, ngược lại quang minh chính đại đi sát bên người nàng, “ Đạp, đạp, đạp” tiếng bước chân không dứt bên tai.

    Tiết Mật nhìn con mèo nhỏ đi bên cạnh mình, coi như sủng vật bình thường, càng cảm thấy đáng yêu, thanh âm đạp đạp lúc mình bị theo dõi nghe thật thần bí giờ nghe lâu cũng thấy rất thú vị, vì thế liền mang theo tiểu miêu tiếp tục lên đường.

    Đi được gần nửa ngày, tới ngã ba đường, bên phải là hướng về Tiết gia, đi không sai biệt lắm ba canh giờ là có thể trở về thôn. Về phần bên trái……

    Bên trái chính là hảo địa phương a! Nơi đó là cơ hội vàng của nữ chủ a! Thông thường người tu chân, cuối thời thường ẩn cư tại một nơi, giấu kín thăng cấp, phẫn trư ăn lão hổ, đúng vậy, chính là _ tùy thân không gian!

    Theo bên trái con đường này đi về phía trước ước chừng một canh giờ sẽ thấymột ngọn núi được sương mù bao phủ, bên phải vách núi, đẩy đám cỏ dại rậm rạp sang hai bên sẽ phát hiện một cái động khẩu nhỏ hẹp. Chỉ có thể một người xuất nhập, đi một hồi cái động dần dần trống trãi, hiện ra một cái động phủ, là động phủ của một vị tiên quân trên thượng giới đi về cõi tiên. Về phần nguyên nhân vị tiên quân kia xuất hiện ở phàm nhân Tu Chân Giới, theo trong sách giải thích hình như vị tiên quân kia ở trên trời bị cừu nhân đuổi giết theo một cái khe rớt xuống đây, tánh mạng tạm thời không sao nhưng tu vi cũng rớt xuống dưới tiên nhân, còn dẫn theo một thân ngoại thương. Bên trong cơ hồ cái gì cũng không có, cái trận pháp vị tiên quân bày ra ở động khẩu đã sớm mất hiệu lực, chỉ có giữa huyệt động bày một cái phản tròn cũ nát, bên trên đặt một khối mặc thanh ngọc bội (mặc thanh: màu xanh đen), chỉ cần nhỏ một giọt máu thì ngọc bội sẽ nhận chủ, sau đó sẽ nhận được tùy thân không gian có thể gieo trồng linh dược tiên thảo, không gian ước chừng một ngọn núi nhỏ, bên trong linh khí sung túc, giúp linh thảo linh dược nhanh tăng trưởng, thật sự là vật thiết yếu của tu tiên nhân sĩ a!

    Lúc ấy nữ chủ bởi vì sư môn bị giết, chính mình thì bị hắc bào nhân đuổi giết mới đánh bậy đánh bạ tìm được sơn động này, nghĩ muốn tạm lánh một chút. Nhìn thấy ngọc bội trên phản tròn, tò mò mà cầm lấy xem, vì mình bị thương nên máu dây lên ngọc bội, làm cho ngọc bội nhận chủ, thuận lợi tiến vào một cái không gian, cũng thành công tránh thoát bọn hắc bào đuổi giết.

    Nhưng cho dù có là nữ chủ thì cũng phải trải qua mạo hiểm, nhớ lúc ấy nữ chủ vừa tiến vào trong không gian đã bị một con tử diễm hắc báo trông coi ngọc bội tiếp đón.

    Con hắc bào kia ở thời điểm vị tiên nhân chuẩn bị về cõi tiên chỉ là một cái ấu tế (ấu tế: con đực còn nhỏ), sinh sống ở vụ khâu sơn, khi hấp hối bị vứt bỏ tại phụ cận động khẩu, bị tiên nhân trong động phát hiện, đưa vào động dốc lòng điều dưỡng lớn lên. Mà tiên nhân biết thời gian chính mình còn không bao lâu, liền nói cho hắc báo bảo nó trông coi ngọc bội, chờ đợi người hữu duyên, mà hắc báo ở cạnh ngọc bội nhiều năm linh khí nhiễm vào nên rất có thực lực. Vận khí nữ chủ cũng thật tốt, mang thương thế tiến vào trong động vừa lúc hắc báo đi ra ngoài ăn cơm, không nghĩ tới chờ nó trở về, ngọc bội trông coi nhiều năm thế nhưng không thấy đâu, nhất thời giận dữ, cho dù nữ chủ đã được ngọc bội thừa nhận nhưng nó không muốn nhận thức. Khi nữ chủ vừa xuất hiện nó lập tức tiến lên cho nàng một móng vuốt, nữ chủ chung quy vẫn là nữ chủ, trải qua một phen trắc trở vẫn là thuận lợi bỏ chạy, mà từ nay về sau tác giả cũng không có miêu tả qua con hắc báo này nữa.

    Tiết Mật đứng ở ngã ba đường, trải qua một phen giãy dụa cũng quyết định vẫn là thành thành thật thật về nhà, trước không nói đó là tài nguyên của nữ chủ, mà nữ chủ cũng coi như làm tỷ muội hai năm với mình, căn bản không nỡ xuống tay.Về sau nữ chủ chính là người cùng boss cuối quyết đấu, nếu giờ tâm mình mềm yếu, làm hại nữ chủ bỏ mạng, thì chính mình cũng cách cái chết không xa, bởi vì bọn hắc bào sẽ không bỏ qua cho mình. Cho dù cái đó cũng không vấn đề gì, nhưng mà cái loại tu vi thấp như mình căn bản không đủ để hắc báo nhét răng không phải sao?

    Quên đi, vẫn là dựa vào chính mình hảo hảo tu luyện, cứ theo sát nữ chủ chắc sẽ không bị hại chết.

    Nghĩ xong liền chuẩn bị hướng bên phải đi đến, đi được vài bước phát hiện có điểm không thích hợp, quay đầu thấy con mèo nhỏ thế nhưng ngừng lại.

    “ Meo ô ~” chỉ thấy mặt nó hướng về phía bên trái, nhìn Tiết Mật kêu lên.

    “ Ngươi muốn đi bên kia sao? Nhưng mà nhà của ta ở bên này, chúng ta không tiện đường nga.” Tiết Mật nhìn thấy ánh mắt linh tính của con mèo nhỏ tổng cảm thấy được nó nghe hiểu lời nói chính mình, nói xong chỉ chỉ hướng bên phải.

    Con mèo nhỏ đi vài bước đến bên người Tiết Mật cắn làn váy của nàng kéo về phía bên trái, “ meo ô ~”

    Tiết Mật thấy thế ngồi chồm hổm xuống, sờ sờ đầu nó, trấn an nói, “ Thật sự không tiện đường nga, ta phải về nhà, có lẽ ngươi nghe không hiểu, nhưng là ta muốn nói khoảng thời gian cùng đi với ngươi thực vui vẻ, chính là ngươi hướng bên kia mà đi, chúng ta liền tách ra từ nơi này, nhưng ngươi phải cẩn thận nga!” Dặn dò xong xoa xoa đầu con mèo nhỏ liền đứng lên, hướng bên phải mà đi.

    Đi được một đoạn, Tiết Mật quay đầu lại nhìn nhìn, phát hiện con mèo nhỏ màu đen vẫn ngồi chồm hổm tại chỗ nhìn mình, nhất thời cảm thấy đáng yêu không chịu được, nhưng mà tính mạng của mình còn chưa có đảm bảo, làm sao mang theo tiểu miêu chịu khổ đây? Coi như xong…….. Đối với con mèo nhỏ cười phất phất tay, xoay người tiếp tục đi, hi vọng con mèo nhỏ về sau có thể gặp được một chủ nhân tốt a!

    Hắc miêu nhìn theo bóng dáng Tiết Mật rời đi, không có đuổi theo nữa, thế nhưng mắt mèo lại hiện lên một tia thâm thúy quang mang.

    Sẽ gặp lại thôi, người hữu duyên……
     
  7. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 6: Đột biến
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Lại đi thêm ba ngày đường, gần chạng vạng, Tiết Mật rốt cục về tới thôn Tiết gia.

    “ Mật nhi? Yêu, thật là ngươi a!” Tiết Mật nghe thấy thanh âm quen thuộc vang lên bên tai, nhìn lại, thì ra là Lí đại nương trong thôn.

    “ Lí đại nương hảo.” Tiết Mật mỉm cười hỏi.

    Chỉ thấy nàng cầm một cái rổ đựng đầy đồ ăn nhiệt tình đi tới, cẩn thận đánh giá Tiết Mật, cười nói, “ Hai năm không gặp đã thành đại cô nương rồi, ha hả, nghe cha ngươi nói tỷ muội các ngươi được bà bác ở kinh thành nhận chăm sóc. Hiện tại nhìn quả nhiên không giống trước a, quần áo này chất vải cũng không ít tiền a? Hai năm như thế nào cũng không biết trở về một chuyến? Các ngươi không đúng rồi, cha ngươi một người nam nhân cũng không dễ dàng a!”

    “ A? Phải….. Đúng vậy…….” Tiết Mật hàm hồ đáp trả, nguyên lai lúc trước Tiết phụ giải thích như vậy với người trong thôn.

    “ Này kinh thành rốt cuộc cái dạng gì a, hẳn là so sánh khập khiễng với thị trấn này thì còn lớn hơn đi. Ai ~ tỷ muội các ngươi thì tốt rồi, có thể đến kinh thành, lúc trước nhìn bộ dáng các ngươi là biết về sau nhất định là đại tiền đồ a, ta nói đúng phải không, ha ha ha……..” Nói xong Lí đại nương cười lớn tiếng hơn, làm như chính mình đoán sẽ trở thành sự thật mà đắc ý dào dạt.

    “……Ha hả……” Tiết Mật cũng cười theo hai tiếng, trời ạ, hoàn toàn không biết nói tiếp thế nào a!

    “ Di? Tỷ ngươi sao không thấy a, chẳng lẽ chỉ có một mình ngươi trở về?” Lí đại nương trái phải nhìn một chút, kinh ngạc nói.

    “ Ân đúng vậy, tỷ tỷ hiện tại có việc không đi được, ta trở về trước à.”

    “ Nha đầu ngươi sao can đảm vậy a, may mắn dọc đường đi không xảy ra chuyện gì, nếu không cha ngươi cũng hối hận mà chết…….. Nhạ, ngươi tới rồi, mau vào đi thôi, nhà ngươi hôm nay giống như có người tới.”

    “ Người tới?” Tiết Mật kỳ quái, người nào đến a? Tiết gia hẳn là không có thân thích, chẳng lẽ Tiết Trục Lưu nói có bà bác gì gì đó thật sự tồn tại?

    “ Ân đúng vậy, có vài người, nhưng mà ăn mặc có điểm kỳ quái.” Nói xong Lí đại nương cầm rổ rau xanh đi về phía trước.

    Ăn mặc kỳ quái? Có thể có nhiều kỳ quái a? Mang theo nghi hoặc Tiết Mật đẩy ra đại môn, mới vừa ngẩng đầu đã bị mùi máu tươi tràn ngập thân thể thấm đầy cõi lòng.

    “ Đi!” Thanh âm trầm thấp mà dồn dập vang lên.

    Tiết Mật còn chưa có phản ứng lại, thân mình nháy mắt bị người mang bay lên không, hướng thôn ngoại phóng đi.

    Chờ Tiết Mật thấy rõ người ôm mình là Tiết phụ, cơ hồ bị thảm trạng của hắn mà sợ ngây người, chỉ thấy tóc hắn rối tung, hai mắt đỏ đậm, thần tình máu tươi, mũi cùng miệng không ngừng có trào máu, mà vạt áo thanh sam sạch sẽ phiêu dật lúc trước nay đã bị máu làm ướt sũng, hiện ra một màu xanh đen.

    “ Phụ thân…… Phát sinh chuyện gì? Người……. Có nặng lắm không?” Tiết Mật run rẩy hỏi han, loại run rẩy này là bản năng thân thể, căn bản không thể khắc chế, ngay lúc nàng vừa mới nhìn thấy máu đỏ tươi.

    “ Cừu nhân đến đây!” Tiết Trục Lưu nỗ lực phun ra bốn chữ, máu lại chảy ra nhiều hơn.

    Tiết Mật vừa nghe vội vàng quay đầu thấy, tay cầm lấy xiêm y Tiết phụ nháy mắt buộc chặt, chỉ cảm thấy máu đều vọt tới trong đầu, hoàn toàn không thể suy nghĩ.

    Phía sau bảy tám người một thân màu đen y bào đang rất nhanh tới gần, trong mắt Tiết Mật chỉ thấy một cây đao đuổi theo sau hướng cổ mình mà chém. Mà cây đao kia kỳ thật thời điểm nàng đi vào dị giới là vẫn tồn tại, chẳng qua là chưa từng cách cổ mình gần như vậy.

    Tưởng tượng đến chuyện này, Tiết Mật lập tức sinh ra một loại hoảng sợ không chịu nỗi trong suốt hai năm là lo lắng ngày này sẽ tới, cũng có một loại sợ hãi tử vong đã đến. Sợ hãi kia khiến cho nàng không thể ức chế run rẩy, đúng vậy, nàng sợ chết, rất sợ chết, nàng không muốn chết.

    Nàng vẫn cố gắng thích ứng cuộc sống nơi đây cùng hiện đại hoàn toàn bất đồng cổ cũ mình có thể ở trong này tiếp tục hảo hảo cuộc sống, vẫn xuất ra sức mạnh học tập dùng thi vào trường cao đẳng trước đây để học tu chân công pháp mà chưa bao giờ tiếp xúc chỉ là biết qua nội dung vở kịch để mình có thêm một phần bảo đảm tánh mạng, tình nguyện sau lưng bị người cười nhạo cũng vẫn giả bệnh không xuất sư môn làm nhiệm vụ, hết thảy nàng làm chỉ là muốn sống sót thôi, đã từng chứng kiến thân nhân từng bước từng bước tại bên người chết đi cuối cùng chỉ lưu lại một mình nàng sống sót trên đời. Nhưng mà máu tươi này nói cho nàng một sự thật, phí công, đều phí công, cố gắng hai năm chỉ là chuyện cười, tưởng tượng đến Tiết Mật lại không thể khống chế phẫn nộ, vì cái gì? Vì cái gì phải như vậy? Ta rốt cuộc làm sai cái gì…..

    “ Mật nhi…. Vì sao lại về…… Về sau phụ thân không còn…..Chính mình……Phải cẩn thận…… Cầm…..” thanh âm đứt quãng của Tiết Trục Lưu vang bên tai, thức tỉnh Tiết Mật cơ hồ lâm vào ma chướng.

    Thấy hắn từ lồng ngực xuất ra một túi trữ vật nhiễm huyết nhét trong tay Tiết Mật, Tiết Mật cả kinh nói, “ Phụ thân! Người làm sao……” Nói còn chưa hoàn, chỉ thấy ở phía sau một hắc bào nhân đã muốn tiếp cận, nâng tay một kích hỏa long đánh vào trên lưng Tiết phụ.

    Tiết Mật cảm thấy thân mình hắn run rẩy, phát ra một tiếng kêu rên, máu tươi từ miệng hắn phun ra, dính vào mặt mình, Tiết Mật cơ hồ bị dọa ngây ngẩn cả người, nhưng Tiết phụ cước bộ ngược lại mượn lực đi nhanh hơn.

    Tiết phụ một bàn tay che chở Tiết Mật để ngừa nàng bị thương đến, tay kia thì rất nhanh từ trong tay áo xuất ra một phù triện chụp lên người nàng, sau đó đi nhanh về phía trước vài bước, đẩy nàng tiến lên.

    “ Đi mau!” Chỉ nghe hắn hét lớn một tiếng, xoay người cản trở hắc bào nhân tới gần.
    “ Cha…….” Khinh thân phù đã phát động, Tiết Mật mang theo thanh âm khóc nức nở từ xa xa truyền đến.

    “ Hai người các ngươi đuổi theo, tiểu nha đầu còn chưa tới trúc cơ không đáng nhắc đến, nhanh đi rồi lập tức quay về. Các ngươi ba người theo ta ngăn chặn Tiết Trục Lưu.” Thanh âm khan khan ủ dột ở phía sau truy đuổi bọn hắc bào tuân lệnh, sau đó đám người rất nhanh tách ra chấp hành.

    Tiết Mật nhìn phía sau bóng đen đang tiến gần, lung tung sờ sờ nước mắt, nước mắt cùng máu loãng trộn cùng một chỗ, nhìn nàng phá lệ chật vật.

    Rút lại thương tâm, Tiết mật không dám đi nghĩ muốn đợi Tiết phụ đến, nhưng nàng biết hắn cuối cùng đẩy nàng đi là hy vọng nàng sống sót, cho nên hắn nói cho mình sống sót, sống sót, nhất định phải sống sót.

    Cố gắng khống chế mình bởi vì lần đầu sử dụng phù triện mà thân thể không quá thích ứng, rất nhanh lao về phía trước, chỉ chốc lát đã tới ngã ba đường.

    Tiết Mật quay đầu lại, phát hiện hắc bào nhân cách mình rất gần, cắn chặt răng lựa chọn tiến về con đường kia. Thà chết ở miệng báo còn tốt hơn là chết trong tay bọn chúng, hơn nữa bọn họ tu vi so với ta cao hơn, hắc báo có lẽ không thèm để ý ta, mà lựa chon bọn họ, thời điểm bọn họ đánh nhau, lấy được ngọc bội mới là cơ hội cho mạng sống của ta.

    Lúc này Tiết Mật không rảnh mà suy nghĩ đó là bàn tay vàng hay là gì gì đó của nữ chủ, chỉ một lòng ôm ấp cơ hội sống duy nhất nên không ngừng tiến về phía trước.

    “ Rống…….” Còn chưa tới chân núi, Tiết mật chợt nghe một tiếng dã thú rống giận, rống làm nàng một trận khiếp đảm, kiên trì đi lên phía trước, chỉ thấy một đầu hắc báo uy phong lẫm lẫm đứng ở chân núi cách đó không xa, ánh mắt màu lam xanh biếc như hổ rình mồi nhìn lại, tùy thời có thể phát động tấn công.

    Tiết Mật kéo rớt khinh thân phù trên người, ngừng lại, không dám vọng động, đã thấy giây tiếp theo hắc báo vọt lại đây, Tiết Mật lập tức đứng thẳng bất động tại chỗ, hoàn toàn không động đậy. Muốn chết sao? Cố gắng lâu như vậy vẫn là trốn không được? Ta không cam lòng……

    Ngay tại thời điểm nàng cắn răng định thử phản kích, hắc báo lướt qua bên người nàng, một cỗ ngọn lửa màu đen tím từ trong miệng phun ra, thẳng hướng hai hắc bào nhân phía sau mà tới.

    Tiết Mật giơ ngọn lửa trong tay phải dại ra vài giây, sau đó thanh tỉnh lại. Quả nhiên không tồi, hắc báo xem đám người tu vi cao kia như kẻ địch xâm nhập lãnh thổ của nó, mà bỏ qua chính mình.

    “ Linh thú? Sao lại có linh thú?” Bị ngọn lửa màu đen tím đả thương hắc bào nhân kinh hô, sau đó luống cuống tay chân bắt đầu phản kích.

    Tiết Mật thấy bọn họ đang đấu với nhau, lập tức hướng vách núi bên phải tiến vào. Ngọc bội…… Chỉ cần tìm được ngọc bội, lấy máu nhận chủ, là có thể tiến vào không gian trong ngọc bội, tránh thoát một kiếp này.

    Quyết định tâm tư Tiết Mật ở đám cỏ dại um tùm tìm một lần, rốt cuộc tìm được động khẩu tiên nhân, vội vàng chui vào.

    Đánh nhau một lúc hắc báo quay đầu lại nhìn, trong mắt hiện lên một mạt đắc ý.

    “ Nơi ở của ngươi rất nhanh sẽ bị người cướp mất, còn theo chúng ta đánh sao?” Hắc bào nhân thấy động tác quay đầu của hắc báo, linh cơ vừa động vội vàng mở miệng nói, bọn họ biết linh thú có thể nghe hiểu tiếng người, tuyệt đối có thể hiểu ý tứ bọn họ.

    Không nghĩ tới đáp lại bọn hắn lại là một đòn tử hắc hỏa diễm (ngọn lửa tím đen), thấy thế hắc bào nhân không khỏi ảo não, thầm nghĩ súc sinh chính là súc sinh, căn bản không hiểu lợi hại.

    Một ngọn lửa tử hắc dính vào người một vị hắc bào nhân, chỉ thấy hắn dùng hết thủ đoạn mà không cách nào dập tắt, cuối cùng kêu thảm ngã xuống mặt đất, bị thiêu thành tro tàn.

    Một vị hắc bào nhân khác thấy thế mắt nhìn muốn nứt ra, vội vàng ngừng lại đứng ở một bên, xuất ra lá bùa màu vàng phòng bị. Hắc báo cũng đình chỉ công kích, bởi vì nó cảm giác trên lá bùa có lực lượng làm nó kiêng kị, cứ như vậy một người một báo đối địch nhìn nhau, ai cũng không hề động.

    Hắc bào nhân trong lòng kêu khổ, thủ lĩnh bọn họ sao lại chưa qua đây, nếu không đến nha đầu kia sẽ bỏ chạy, hắc báo kia sao lại thế này, nha đầu đã chạy vào huyệt động của nó, nó như thế nào lại thờ ơ?

    Bên kia, Tiết Trục Lưu đã dùng hết phần khí lực cuối cùng, bị thủ lĩnh hắc bào nhân một kích ra tay hộc máu chết ngất đi.

    “ Mang về!” phía trước thanh âm khàn khan lần thứ hai vang lên, “ Các ngươi hai người theo ta đi nhìn xem lão Lục, lão Thất, lâu như vậy ngay cả một tiểu nha đầu mà còn không có mang về.”

    “ Vâng”

    ………

    “ Sao lại thế này a?” Tiết Mật nhắm mắt lại nhớ kỹ đi vào đi vào, chính là bất luận thử vài lần đều không có phản ứng, ủ rũ ngã ngồi lên bồ đoàn.( bồ đoàn: đệm hương bồ)

    Nhớ tới thời điểm chính mình vừa mới tiến vào động khẩu, thấy ngọc bội đặt trên bồ đoàn, kinh hỉ chạy qua, cũng không thấy có gì nguy hiểm, chỉ có thời điểm vừa tới gần chớp mắt một cái cảm giác không gian có chút ngưng trệ. Tiết Mật thấy thế lập tức cắt ngón tay nhỏ máu lên ngọc bội, một trân hào quang hiện lên, ngọc bội tiêu thất, lòng bàn tay mình lại xuất hiện ba nốt màu hồng.

    Tiết Mật lúc trước nghĩ tiến vào không gian tránh né lúc này lại phát hiện căn bản vào không được, sao lại thế này? Cố gắng hồi tưởng hành vi lúc trước của nữ chủ, hình như là một giọt máu liền đi vào, sao đến phiên mình thì không vào được? Chẳng lẽ thật bởi vì mình là nữ phụ nên không được? Rốt cuộc sao lại thế này?

    Không đúng, Tiết Mật ngưng thần đứng lên, lúc ấy nữ chủ bị đuổi giết tu vi đã tới Kim Đan kỳ, mà tu vi mình hiện giờ còn chưa đạt trúc kỳ, có thể là vì nguyên nhân này không? Quên đi, mặc kệ có phải là nguyên nhân này không, chính mình hiện tại là vào không được, vẫn là thừa dịp thời cơ này chạy nhanh trốn đi, có thể trốn được càng xa thì trốn, nếu không làm như thế….. Tiết phụ thất vọng……

    Nghĩ đến Tiết phụ Tiết Mật lại có chút khó chịu, nhưng nàng biết giờ không phải là thời điểm đau thương, lập tức hướng ngoài động phóng đi, hiện tại hắc bào nhân còn cùng con báo đánh nhau, mình cẩn thận một chút hẳn là có thể tránh đi.

    Mới ra cái động khẩu, chỉ thấy một đạo bóng đen bao phủ trên đỉnh đầu, Tiết Mật ngẩng đầu vừa thấy, dĩ nhiên là…….
     
  8. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 7: Trốn
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Hắc báo thả người nhảy tới bên cạnh Tiết Mật, lúc Tiết Mật còn chưa kịp phản ứng liền há mồm cắn đai lưng đem nàng quăng lên trên lưng, hướng phía ngoài chạy đi.

    Tiết Mật vừa mới miễn cưỡng ổn định thân thể mình, liền phát hiện chuẩn bị ra tới động khẩu, phía trước đứng bốn hắc bào nhân như hổ rình mồi.

    “ Không nghĩ tới loại địa phương này thế nhưng còn có linh thú cao cấp, lão lục chết cũng không oan.” Chỉ nghe một người cầm đầu âm trắc trắc nói.

    “ Rống……” Hắc báo hướng về phía bốn người nhe răng, lưng cao cao uốn cong.

    Tiết Mật hoảng sợ bắt lấy da lông trên lưng hắc báo, phát hiện căn bản không có đường trốn thoát, tuy rằng không biết vì cái gì hắc báo lại che chở nàng, nhưng lúc này chỉ có duy nhất nó để nàng dựa vào.

    “ Xem ra là ngươi nhất định phải che chở tiểu nha đầu này, hà hà……. Vậy ngươi liền cùng nàng đi chết đi!”Nói xong dương tay một cái hỏa long đỏ đậm hướng Tiết Mật cùng hắc báo uy hiếp.

    Hắc báo không lùi mà tiến tới, há mồm một ngọn lửa tử hắc thật lớn nghênh đón mà lên, thời điểm hai luồng ngọn lửa va chạm hỏa hoa bốn phía, nhún người nhảy lên, theo khe hở giữa vách núi và hắc bào nhân nhảy ra ngoài. Mang theo Tiết Mật một đường hướng đông mà chạy như điên.

    Hắc bào nhân cầm đầu vung ống tay áo đem ngọn lửa tử hắc nhằm phía bọn họ phất đi, đứng tại chỗ, không giận mà cười nói,” Có điểm ý tứ, nơi này thế nhưng xuất hiện tử âm u hỏa!(tử âm u hỏa: theo ta hiểu là lửa màu tím ở âm phủ) Một linh thú cao cấp có tử âm u hỏa…….” Nói xong trong mắt hiện lên một mạt tham lam.

    Chỉ thấy hắn liếm liếm môi, vung tay lên, “ Truy!” (truy: đuổi bắt)

    “ Vâng”

    ………

    Tiết Mật ghé lên người hắc báo gắt gao ôm, tốc độ hắc báo rất nhanh, gió như lưỡi dao nghênh diện mà quất lên mặt nàng, sinh sôi đau đớn, hơn nữa toàn bộ không khí đều hướng lỗ mũi nàng chui vào, thẳng làm cho nàng cảm thấy thở gấp đến phát bực, lại tuyệt không dám buông tay, gắt gao mân môi dùng sức nhẫn nại.

    Bỗng nhiên nghe được tiếng gió vèo vèo phía sau, Tiết Mật ra sức nhìn lại, y bào màu đen ở trong rừng xanh tươi phi thường dễ thấy, lại đuổi theo….

    Gắt gao cắn môi, cố gắng áp chế ý niệm muốn buông tha trong đầu mình, thành công suy nghĩ lại, kiên định nhìn về phía trước, ta nhất định, nhất định phải sống sót!

    Hắc báo chuyên chọn đường gập ghềnh để chạy, dọc theo đường đi không phải theo khe núi phóng qua, thì chính là chạy bên rìa vách núi cao và dốc, làm Tiết Mật hết hồn. Lại quay đầu nhìn nhìn, ánh mắt kinh hãi có chút trợn tròn. Chỉ thấy người cầm đầu không biết xuất ra cái vật gì trong tay áo, chỉ một thoáng bạch quang bùng cháy mạnh, tốc độ hắn thế nhưng tăng nhanh vài lần. Nguyên bản hắc báo có thể ỷ vào ưu thế tốc độ mà bỏ rơi bọn họ, hiện tại khoảng cách hai người không ngừng gần nhau, chỉ chốc lát bóng người mơ hồ ban đầu nhưng gần đến Tiết Mật có thể thấy sự tàn sát bừa bãi cùng trào phúng trong mắt hắn.

    Tiết Mật kinh hãi nhìn về phía hắn, chợt ngoài miệng tê rần, một cổ hơi thở tanh ngọt tràn ngập cổ họng, nguyên lai phiến môi đã bị nàng không tự giác cắn nát.

    Hắc bào nhân thấy thế khinh miệt khóe miệng nhếch một cái, dương tay một hỏa đao xích sắc từ trong không trung hiện ra, được hắn nắm trong tay, hướng phía trước vung lên, một cái hỏa nhận (hỏa nhận: dao lửa) thẳng hướng một người một báo mà đến.

    Tiết Mật ánh mắt trừng lớn gắt gao nhìn chằm chằm hỏa nhận cách mình càng ngày càng gần, tay nắm da lông hắc báo từ từ chặt lại, hơi thở tanh ngọt trong miệng càng phát ra nồng đậm.

    Dưới thân hắc báo nhận thấy được nguy hiểm, nháy mắt lúc hỏa nhận phóng tới, hướng bên phải khe núi mà nhảy, hỏa nhận sượt sát tai Tiết Mật, múi tóc khô héo truyền đến, Tiết Mật chỉ cảm thấy trái tim mình vào lúc ngắn ngủi vừa rồi chớp mắt như muốn đình chỉ, tay chân có chút như nhũn ra, thiếu chút nữa từ trên người hắc báo trượt xuống dưới.

    Trải qua một kích vừa rồi, khoảng cách hai người lại xa một chút, hắc bào nhân thấy thế có chút thẹn quá thành giận, từ trong tay áo lấy ra một lá bùa màu vàng rót linh lực vào, nhắm ngay bọn họ đi phía trước mà ném.

    Hắc báo lúc chạy trốn cảm giác được uy lực lá bùa đánh úp, sát trụ cước bộ ngừng lại, xoay người một cỗ ngọn lửa màu đen tinh khiết từ miệng nó xuất ra, phun ra ngọn lửa thần sắc hắc báo liền có vẻ uể oải, thân hình bắt đầu đuối dần nhỏ lại.

    Ngọn lửa màu đen cùng lá bùa đối kháng, Một cỗ sóng nhiệt mãnh liệt đánh sâu đem hai người một báo bay ra ngoài. Hắc bào nhân ban đầu chỉ nghĩ hắc báo nhiều nhất thực lực đến nguyên anh, không dự đoán được một kích của hóa thần kì tu sĩ mà nó còn có thể trả đòn, làm cho mình cũng bị ảnh hưởng, bị thương hôn mê.

    Tiết Mật ôm hắc báo bị thu nhỏ lại cùng nhau bị đánh bay ra ngoài, lưng đạp mạnh lên đại thụ xa xa, một ngụm máu tươi “ Oa” phun ra. Nỗ lực dùng khuỷu tay nâng thân thể, xương sườn giữa ngực hình như là bị nát, nhẹ nhàng hô hấp một chút đều đau đến không chịu được. Sau đó dựa vào thân cây cong vẹo ngồi dậy, phát hiện một thân ảnh nho nhỏ quen thuộc hôn mê trước mặt mình.

    “ Tiểu miêu…..” Tiết Mật nhìn thấy trước mặt tràn đầy máu tươi, một vết thương dữ tợn, kinh hô.

    Thấy bộ dáng tiểu miêu, Tiết Mật hồi tưởng lúc gặp được tiểu miêu cùng tình hình hắc báo, đã hiểu được toàn bộ, nguyên lai là như vậy, nguyên lai tiểu miêu chính là hắc báo, cho nên nó mới bảo hộ chính mình, chúng ta cũng chỉ là đồng hành cùng một đoạn đường thôi mà? Ngươi như thế nào….. Tiết Mật nghĩ nghĩ lại thấy thảm trạng hiện tại của tiểu miêu, khóe miệng phiết phiết, một cỗ lệ ý nảy lên trong mắt, chát chát.

    Ngẹn lại nước trong hốc mắt đảo quanh, khiến cho mắt nàng thoạt nhìn phi thường hồng. Tiết Mật nhìn cách đó không xa hắc bào nhân đang nằm, cố hết sức đứng dậy, ôm lấy tiểu miêu nghiêng ngả lảo đảo rời đi.“ Thủ lĩnh!” hắc bào nhân ở xa xa phía sau đuổi theo nhìn thấy lão đại hôn mê bất tỉnh, kinh ngạc hô.

    Tiết Mật nghe thấy tiếng hô, cắn chặt răng, cước bộ thoáng nhanh hơn, bỗng phát hiện phía trước cách đó không xa dựng một tấm bia.

    Bên trên viết “ Lung nguyệt cốc, cấm nhập”.

    Tiết Mật lập tức kéo thân mình lảo đảo chạy qua, cẩn thận quan sát, cảm thấy không có sai, đúng là Lung Nguyệt cốc. Tiết Mật ánh mắt phức tạp nhìn về phương hướng sơn cốc, Lung Nguyệt cốc, trong nguyên văn là chỗ ở của nam phụ _ Thích Vô Thương.

    “ Mau! Mau!” người phía sau truy đuổi đã nhanh đến.

    Tiết Mật nhìn thân ảnh truy đuổi phía sau, lại nhìn cánh rừng sâu thẳm phía trước, ôm hắc báo chạy vào. Lưu lại tuyệt đối là tử, mà đi vào…..

    Nếu Tiết Mật không có nhớ lầm, Lung Nguyệt cốc bốn phía đều là chướng khí kịch độc, cho tới bây giờ chỉ có người trong Lung nguyệt cốc đi ra, mà không có ai đi vào, bởi vì thường thường đi chưa đến một nửa cũng đã dính độc mà chết.

    Bất quá nơi nguy hiểm cũng có cơ hội sống, kỳ thật chỉ cần đi vào ở ven đường tìm một ít lung nguyệt thảo tách lấy hạt màu trắng là có thể ức chế độc phát, đúng vậy, là ức chế mà không phải giải độc. Chân chính giải độc thảo phải tới lung nguyệt cốc khẩu mới có thể tìm được, giải độc thảo cùng lung nguyệt thảo không khác là bao, khác là nhụy hoa của giải độc thảo phấn hồng, mà nhụy hoa của lung nguyệt thảo là đỏ thẫm.

    Vừa tiến vào trong rừng, Tiết Mật cảm giác một cỗ khí tanh hôi nồng hậu hướng chính mình phun lại, đầu óc ngay tức khắc choáng váng, dùng sức lắc lắc đầu, thẳng đến khi không còn choáng nữa, mới bắt đầu tìm kiếm lung nguyệt thảo.

    Ngoài rừng.

    Hắc bào nhân đứng trước tấm bia nhìn nhìn nhau, cũng không có đi vào.

    “ Nàng đi vào, làm sao bây giờ? Chúng ta có vào hay không?” Một người hỏi.

    “Lung Nguyệt cốc là địa phương nào chúng ta sao có thể xông vào? Lão tổ tới đây cũng không nhất định đi vào a! Nha đầu kia tuyệt đối là chết ở bên trong!” Tên còn lại quát lên.

    “ Nhưng chủ thượng muốn chúng ta đoạt chân nguyên của nàng, hiện tại ngay cả cổ thi thể đều không có thấy……..” Một người trong đó nói lên hai chữ “ Chủ thượng” thanh âm hơi hơi có chút run rẩy.

    Mặt khác mấy người nghe nói cùng đồng thời run lên, bất quá mấy người bọn họ tiến Lung Nguyệt cốc căn bản là chịu chết a, cùng nhau thương nghị, quyết định vẫn là đi về trước rồi nói sau, vì thế cõng hắc bào thủ lĩnh đang hôn mê ly khai.

    Lúc này thần chí Tiết Mật đã muốn không rõ, trước mắt mơ hồ một mảnh, sờ sờ hô hấp tiểu miêu, chậm rãi có chút yếu đi, Tiết Mật nôn nóng vùng dậy, quýnh lên thoáng thấy có vật gì đó trước mắt, khom người ghé vào một bụi cỏ lớn cẩn thận tìm kiếm, rốt cuộc trong một đám hoa tiên diễm màu đỏ tìm được năm đóa lung nguyệt thảo.

    Tiết Mật kinh hỉ đem ba đóa nhét vào miệng tiểu miêu, cho nó ngậm, chính mình cũng ngậm hai đóa, trong đầu nháy mắt thanh tỉnh rất nhiều, biết là hoa có tác dụng, vì thế nhẹ nhàng ôm tiểu miêu tiếp tục chạy.

    Thời gian ức chế của hoa cũng không dài, phải mau chóng tới lung nguyệt cốc, Tiết Mật tự nói với mình.

    Bởi vì trong sách cũng không miêu tả làm thế nào từ trong rừng đi tới lung nguyệt cốc, làm Tiết Mật cơ hồ là chạy loạn, trong lúc đó còn gặp rất nhiều độc vật, phòng bị tránh né càng lúc càng chật vật.

    Sắc trời dần dần tối lại, Tiết Mật càng lúc càng vội, đêm tối chướng khí trong rừng nguy cơ trùng trùng, cũng không phải một luyện khí đỉnh nho nhỏ như mình có thể khống chế. Nhẹ nhàng sờ soạng hô hấp tiểu miêu, hoàn hảo, không nghĩ lúc trước suy yếu như vậy, chính mình cùng con mèo nhỏ bình thủy tương phùng đồng hành một đoạn thời gian (bình thủy tương phùng: bèo nước gặp nhau), mà nó thế nhưng vì mình trả giá nhiều như vậy, điều này làm cho Tiết Mật thập phần cảm động. Còn có Tiết phụ, Tiết phụ vì nàng cơ hồ phải…… nghĩ vậy Tiết Mật lắc lắc đầu, đem ý niệm không tốt trong đầu mình rớt đi bình thường lại, không có việc gì, khẳng định không có việc gì, không cần loạn nghĩ.

    Đi được vài bước, đầu Tiết Mật bắt đầu có điểm choáng váng, biết là hoa sắp hết tác dụng, nàng vội vàng tăng nhanh cước bộ, khập khiễng tiến về phía trước.

    Có thể do chướng khi trong rừng, chung quanh thực im lặng, chỉ có tiếng côn trùng chiêm chiếp thỉnh thoảng vang lên. Đột nhiên một trận tiếng nước truyền đến, Tiết Mật ánh mắt sáng lên, tăng nhanh tốc độ, chạy khập khiễng về phía trước hai bước, đẩy ra cây cối, một tòa cung điện hoa mỹ kỳ tích xuất hiện trước mặt, cùng hoàn cảnh tự nhiên chung quanh, có vẻ rầm rộ cực kỳ, sau lưng cung điện trút xuống một dải sáng bạc giống như thác nước, bốn phía còn lại của cung điện là hồ nước bích thanh, không có vật di động.

    Phía trước Tiết Mật là một cái cổng được chạm khắc tinh tế bằng ngọc, mặt trên viết hai chữ theo lối viết thảo, nàng đoán hẳn là Lung Nguyệt, phía sau cửa là một cái cầu xây bẳng cẩm thạch, nối thẳng với một cung điện to lớn.

    Tiết Mật cảm giác trong đầu mình một mảnh mê muội lợi hại hơn, căn bản không có tâm tư thưởng thức, vội vã hướng ngọc môn đi qua. (ngọc môn: cổng bằng ngọc)

    Theo hướng bên phải ngọc môn, Tiết Mật rốt cục tìm được ba đóa giải độc thảo trong bụi cỏ ở dưới vách tường, vui sướng dị thường, vội vàng đem một đóa ngắt xuống, cho tiểu miêu ăn, ngay lúc nàng đưa tay hướng đến một đóa hoa khác thì…….

    “ Người nào?” Một tiếng hét to nổ vang ở bên tai nàng.

    Tiết Mật nguyên bản muốn mơ hồ lập tức bị dọa thanh tỉnh không ít, động tác hái hoa liền như vậy ngừng lại, cương cổ chậm rãi nhìn về phía người tới.

    Cũng không nghĩ một đôi mắt thâm thúy xa cách đâm tới, ngẩn ngơ tại chỗ.
     
  9. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 8: Thích vô thương
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Tiết Mật ngây ngốc giật mình ngồi xổm trên mặt đất, một bàn tay ôm tiểu miêu bị thương, tay kia vẫn còn duy trì tư thế hái hoa. Nàng biết bộ dáng hiện tại của nàng khẳng định ngốc cực kỳ, nhưng vẫn không dám động, bởi vì nhìn thấy bộ dáng muốn tỷ thí của mấy người kia, sợ chính mình động một chút sẽ bị chém thành mười tám khúc.

    “ Luyện khí đỉnh? Linh thú cao cấp vô chủ?” Âm thanh từ tính nghi hoặc nói.

    Tiết Mật chống lại cặp mắt xa cách kia, trên mặt xẹt qua chút vui mừng cùng thần sắc phức tạp, bởi vì ánh mắt đầu tiên nhìn người này thì nàng biết là hắn _

    Nam phụ, Thích Vô Thương.

    Trong thế giới này nàng có thể tự xưng là người hiểu biết về hắn. Trong sách đề cập đến hắn nàng luôn nhìn một lần lại một lần, nhắm mắt lại đều có thể miêu tả.

    Ánh mắt hắn luôn lạnh nhạt lại bình tĩnh, cơ hồ chỉ cần bị hắn nhìn qua, ngươi sẽ cảm thấy cao không thể với, không thể tiếp cận, theo bản năng sẽ rời xa. Kỳ thật cũng bởi vì hắn từ nhỏ bị tộc nhân tiến đoán mệnh săm sát, chỉ có thể sống một mình đến năm mười tám mới có thể hóa giải, khiến hắn rời xa cuộc sống con người, suốt ngày chỉ có thể cùng thảo dược độc vật làm bạn, căn bản không có kinh nghiệm cùng người kết giao. Sau khi lớn lên lại ngồi ở vị trí đứng đầu một cốc, căn bản cũng không cần quan tâm như thế nào cùng người kết giao. Lông mi hắn giống với lông mi cong của nữ tử, mà không giống mày kiếm thông thường của nam tử, ở đuôi lông mày có một nốt ruồi màu xanh, nhưng không mang tia nữ khí, ngược lại có vẻ lạnh lung, hờ hững. Mũi thẳng, bạc môi mỏng, trên mặt bình thường không có biểu tình gì, giống như không có thứ gì khiến cho hắn chú ý.

    Đích xác, Lung Nguyệt cốc ở tu chân giới có vị trí số một số hai, một ít thế lưc lớn khi nhắc đến Lung Nguyệt cốc cũng mang theo kính sợ cùng tôn sung. Ban đầu cùng với Ngọc Linh sơn tranh giành nhất nhị, tuy nhiên Ngọc Linh sơn mười mấy năm trước gặp một đại kiếp nạn, thực lực suy nhược không ít, Lung nguyệt cốc không hao phí một chút sức lực thành đại phái số một của tu chân giới, ngoại nhân thảo luận cho là như vậy, nhưng người ta căn bản là không cần vị trí số một này, người trong lung nguyệt cốc đối với tục sự từ trước đến nay đều không thèm đếm xỉa đến.

    Cho nên đối với hắn mà nói, cơ hồ sẽ không có thứ gì mà hắn không chiếm được, có phải vì nguyên nhân đó nên mới có chuyện cố chấp cùng cưỡng cầu khi gặp nữ chủ sau này? Thẳng đến rơi xuống kết cục như vậy…….

    Nghĩ như vậy, trong mắt Tiết Mật không khỏi dẫn theo chút đau lòng, nàng không nghĩ một người như vậy cuối cùng lại chết đi, nàng đối với vai diễn này cực yêu thích, như hiểu rõ, thậm chí sau khi xuyên qua bất an cùng sợ hãi cùng một lòng muốn nhìn thấy hắn để từ từ an ủi, đem một người đặt ở trong lòng hai năm, đã phân không rõ đến tột cùng là cảm tình gì, chính là vẫn lưu trữ một phần nhớ mong hắn, nói không rõ lý lẽ nữa rồi

    Thích Vô Thương tùy ý đánh giá khuôn mặt lôi thôi của nữ tử trước mặt, đã thấy ánh mắt phức tạp của nàng nhìn về phía mình, trong mắt hiện lên một mạt thú vị. Thương hại? Kinh hỉ? Thân cận? Vì cái gì nữ tử này có thể nhìn thấy chính mình? Tu vi chỉ mới luyện khí đỉnh thực lực chỉ là con kiến lại mang theo một linh thú cao cấp, còn có thể xuyên qua lung nguyệt lâm đi vào nơi này. Hơn nữa nếu chính mình không có nhìn lầm, nàng lúc trước là ngắt giải độc thảo biểu hiện như là sớm biết đây là giải độc chướng khí, căn bản không phải là ngoài ý muốn, nói như vậy là nàng biết bí mật không thể truyền của lung nguyệt cốc, a ~ có điểm ý tứ……

    Tiết Mật thấy trong mắt đối phương có điểm thú vị, trong lòng kinh ngạc, mình căn bản chưa thấy qua hắn, sao hắn lại lộ ra bộ dạng mình có quen biết hắn vậy? Vội vàng cuối đầu, không cho biểu tình mình bị người nhìn thấy.

    “ Người tự ý xông vào lung nguyệt cốc, chết.” một vị áo lam nam tử bên người Thích Vô Thương mặt không chút thay đổi nói, nói xong liền chuẩn bị động thủ.

    “ Để cho……” Thích Vô Thương nâng tay ngăn cản, định nói cái gì đó, đột nhiên thấy linh thú cao cấp bên cạnh nữ tử chậm rãi mở mắt ra, nhìn bốn phía chung quanh đang nhìn chằm chằm mình, nhanh chóng cắn một ngụm lên tay nữ tử ôm nó.

    Thoáng chốc dưới chân nàng nhanh chóng kết thành một trận pháp phức tạp, Thích Vô Thương ánh mắt sáng lên, theo hắn quan sát hẳn là ngự thú trận thất truyền đã lâu, một luyện khí đỉnh nho nhỏ thế nhưng tại lúc không có cao thủ bảo hộ, trong tình huống chưa chuẩn bị gì mà đã mở trận pháp tuyệt thế bực này, còn cùng linh thú cao cấp cao hơn tu vi mình rất nhiều hạ khế ước, ha hả, có ý tứ, thật lâu chưa có đụng tới chuyện gì hứng thú như vậy.

    Tại thời điểm nhiều ánh mắt ngạc nhiên của người vây chung quanh, Tiết Mật lại cảm thấy mình tiến nhập vào một loại trạng thái thực kỳ diệu, thực thoải mái, một loại thoải mái nói không nên lời, liền ngay cả hô hấp lúc trước đau không chịu được thì nay ngực cũng dần dần không đau như vậy, mọi lo lắng hãi hung, liều mạng đi đường mỏi mệt đều chậm rãi biến mất, ngược lại cảm thấy càng ngày càng buồn ngủ.

    Mà lúc này người ngoài nhìn thấy, linh khí thiên địa chung quanh lung nguyệt cốc coi bọn họ như là trung tâm mà tạo thành lốc xoáy, càng không ngừng hướng cơ thể một người một báo trước mặt mà chui vào, khiến cho miệng vết thương trên người bọn họ lấy tốc độ mắt thường có thể thấy được đang dần dần khép lại.

    Mà lúc này đan điền Tiết Mật hấp thu linh khí càng ngày càng nhiều, khiến cho đan điền đích thực càng lúc càng lớn, thể khí lúc đầu chậm rãi bị nén thành chất lỏng, hơn nữa càng ngày càng sệt lại, thậm chí có bộ phận đã chuyển thành trạng thái thể rắn, lúc này đã vào trạng thái trầm tĩnh huyền diệu nhưng Tiết Mật lại căn bản không biết.

    Đám người vây xem trợn mắt há mồm chăm chú nhìn, tu vi Tiết Mật không ngừng mà tăng cao, như không bị gông cùm xiềng xích từ luyện khí đỉnh đột phá đến trúc cơ kì, đột phá xong cũng không bởi vây mà đình chỉ, ngược lại không ngừng tăng lên, trúc cơ một tầng, trúc cơ hai tầng…… tới trúc cơ bảy tầng mới dừng lại, linh khí chung quanh mới khởi động chậm rãi bình ổn lại. Mà Tiết Mật đã sớm mê man trong cảm giác cực kỳ thoải mái an tâm này, hoàn toàn không biết mình đã tạo phong ba (sóng gió).

    “ Ta….. Ta nhìn thấy cái gì…….. Tu luyện còn có thể như vậy sao?” phía trước Tiết Mật một hắc y nam tử dụi mắt hét to, quay đầu hỏi áo lam nam tử bên cạnh.

    Áo lam nam tử cũng không thể duy trì bộ mặt băng sơn của mình, khóe miệng run rẩy vài cái, không có trả lời.

    Thích Vô Thương hứng thú gợi lên khóe miệng, càng ngày càng thú vị, “ Mang về!”

    “ Vâng”

    Hai người vừa từ khiếp sợ phục hồi tinh thần vội vàng lĩnh mệnh hướng Tiết Mật đi đến.

    “ Rống!” Miệng vết thương đã khép lại, hắc báo khôi phục nguyên khí lập tức phục hồi bộ dáng uy phong lẫm lẫm, đem Tiết Mật đang mê man bảo hộ sau người, hướng về phía hai người không có hảo ý xông lên quát.

    “ Tam ca, con hắc báo này sao lại thế a? Lúc trước cưỡng ép nha đầu kia cùng ký hết khế ước, nhìn điệu bộ chính là muộn hại chết nàng, hiện tại sao lại che chở nàng?” Hắc y nam tử nghi hoặc nói.

    “ Nha đầu đó tu luyện công pháp cùng người khác không giống nhau, hắc báo rõ ràng sẽ không hại chết nàng.” Áo lam nam tử khôi phục bộ mặt khối băng giải thích.

    “ Nga, công pháp gì thần kỳ như vậy? Tu vi tiểu nha đầu kia bỗng chốc từ luyện khí đỉnh tăng tới trúc cơ bảy tầng a, còn không có dùng trúc cơ đan, năm ta tu luyện từ luyện khí đỉnh lên trúc cơ phải tốn thời gian một năm, nếu sớm gặp được nàng ta cũng học cái công pháp kia thì thật tốt a!” Hắc y nam tử cảm khái nói.

    “ Ngươi không được! Không chỉ có ngươi không được, chúng ta tất cả mọi người đều không được!” Áo lam nam tử bình tĩnh nói.

    “ Vì cái gì?” Hắc y nam tử kinh ngạc nói.
    Áo lam nam tử nhíu mày, không nói gì.

    Hắc y nam tử vừa thấy tư thế này thì biết tam ca hắn không muốn nhiều lời, đành phải kiềm chế sự hiếu kỳ, không hỏi nữa.

    Đột nhiên áo lam nam tử cả kinh, tức thì kết một thủ ấn, một bức tường băng u lãnh âm hàn ngăn cản Tiết Mật hai người trước mặt, sau đó thân thủ đem hai người kép lại, cũng đồng thời, hắc báo từ trong miệng phun ra một ngọn lửa tử hắc, cùng hàn băng gặp nhau, nóng lạnh tương giao, chỉ thấy khối băng dần dần bị ngọn lửa dung hòa cho đến biến mất không thấy, ngọn lửa không chút cắt giảm thẳng tiếp cận áo lam nam tử.

    Áo lam nam tử thấy thế sắc mặt trầm xuống, nhìn chằm chằm hắc báo ánh mắt ngưng trọng, bắt đầu mau lui.

    “ Tam ca cẩn thận!” Hắc y nam tử hét lớn một tiếng chuẩn bị lại cứu viện.

    Thích Vô Thương không cho hắn cơ hội này, tiến lên kéo áo lam nam tử, một tay hướng hỏa diễm, chỉ thấy ngọn lửa chậm rãi ở bàn tay này tan rã, cuối cùng biến mất không thấy.

    Hắc báo thấy tình cảnh vậy biết là không tốt, cũng không khoe tài, cắn vạt áo Tiết Mật xoay người đào tẩu.

    Thích Vô Thương nháy mắt di chuyển về phía trước, dương tay vung lên, một cỗ bột phấn màu trắng tung lên mặt hắc báo, hắc báo nhất thời lắc đầu, trước mắt dần dần mơ hồ, thân mình lay động vài cái, “ Phanh” ngã xuống.

    “ Tam ca, ngươi không sao chứ?” Hắc y nam tử đi tới bên cạnh nam tử áo lam, thân thiết hỏi.

    Thích Vô Thương cũng quay đầu lại ánh mắt hỏi.

    Lam y nam tử buông tay kinh hồn còn chưa bình tĩnh nhìn hai người phía sau, đối với bọn họ lắc lắc đầu.

    Hắc y nam tử nhìn khẩu khí vậy, lập tức kinh ngạc nói, “ Này hắc báo phun cái lửa gì lợi hại vậy? Ngay cả tam ca là cửu âm huyền băng mà không đối phó được?”

    Thích Vô Thương cùng lam y nam tử liếc nhau, có đồng dạng nghi hoặc. Cửu âm huyền băng là bảo vật bí mật cửu âm tuyệt cảnh, là thiên hạ chí âm lãnh vật (vật vô cùng lạnh trong thiên hạ), thế nhưng cũng có vật khắc chế.

    Lập tức Thích Vô Thương đem ánh mắt chuyển hướng lên một người một báo đang hôn mê trên mặt đất, mắt mang tìm tòi nghiên cứu, “ Mang đi!” Xoay người đi đầu lên cầu bạch ngọc.

    Hắc y nam tử cùng lam y nam tử vội vàng đuổi kịp, mấy người còn lại cũng nhìn nhìn nhau, nâng Tiết Mật cùng hắc báo đi theo.

    ……..

    Thượng giới.

    Nữ tử một thân cung trang màu đỏ diễm lệ ngồi giữa đại điện trên đài cao chín tầng, tinh tế đánh giá móng tay màu đỏ mới sơn, tư thái phong lưu, thần sắc lười biếng, một đôi mắt phượng hơi hơi tính kế nhìn mấy người lạnh run quỳ phía dưới, môi đỏ tươi phun ra hai chữ.

    “ Phế vật!”

    Nghe thấy hai chữ này mấy người phía dưới run rẩy càng thêm lợi hại.

    “ Lăn xuống đi, lĩnh năm cấp hình phạt!” Nữ tử chán ghét nói.

    “ Dạ, dạ, tạ ơn tiên tôn đại nhân!” Mấy người vội vàng không ngừng quỳ tạ ơn nói, đồng thời khẩu khí cũng thả lỏng, hoàn hảo chính là năm cấp.

    “ Không có lần sau, mau chóng đem hai nữ tử kia mang đến cho ta! Nếu không đem đầu tới gặp!” Giọng nữ không cho phép nghi ngờ vang lên.

    “ Dạ!”

    Tiếp nhận mệnh lệnh trong lòng mọi người không còn thấy may mắn, thân mình run rẩy lui xuống.

    Ngoài cửa, một tiểu tỳ mặc phấn y trong lòng thở dài nhìn mấy người gặp thoáng qua.

    Tiến vào đại điện, phấn y tiểu tỳ cung kính hành lễ nói, “ Khởi bẩm tiên tôn, tấn du tiên quân tới chơi.”

    Mỹ nhân mặc cung trang màu đỏ nghe vậy, tư thái lười biếng chợt rạng rỡ, lập tức đứng lên, hỏi thị nữ bên người, “ Ta hôm nay ăn mặc thế nào? Có xinh đẹp không?”

    “ Rất đẹp ạ.” Thị nữ có chút bất đắc dĩ nói, Mỗi lần tấn du tiên quân tới chơi, tiên tôn đại nhân giống như tiểu cô nương hoài xuân, tuyệt không giống ngày thường là tử y tiên tôn cao cao tại thượng, ai, có thể cái này gọi là vỏ quýt dày có móng tay nhọn đi.

    Ân Tử vui vẻ sửa sang xiêm y chính mình, mang theo nụ cười sáng lạn rồi đi ra ngoài.

    Cây đào ngoài cửa, hoa rụng rực rỡ, dưới tàng cây một bạch y nam tử đang đứng, nhìn về phía nữ tử đang đến, hai người bốn mắt giao nhau.

    Lúc này, phong cảnh thật đẹp.
     
  10. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 9: Sư huynh??
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    “ Mật nhi……. Về sau ta không còn, ngươi phải….. Hảo hảo chiếu cố chính mình…..” Lưu lại một câu này, thân ảnh đầy máu của Tiết Trục Lưu trong bóng đêm càng lúc càng xa, cuối cùng biến mất không thấy.

    Tiết Mật thấy thế vội vàng đuổi theo, “ Phụ thân!”

    Đột nhiên một đám hắc bào nhân xuất hiện trước mặt nàng, “ Tiểu nha đầu, cha ngươi đã không còn, ngươi còn chạy trốn?”

    Nói xong giơ trường kiếm đâm nàng……..

    “ A….. Phụ thân!”

    Tiết Mật giật mình mở mắt ngồi dậy, có chút kinh hồn chưa định, chờ phục hồi tinh thần lại, phát hiện đập vào mi mắt là cái màn hoa văn phức tạp màu đỏ sậm, trên người mặc một áo ngủ tàm ti bằng gấm nằm trên giường hồ lam, kỳ quái nhìn bài trí xung quanh phòng, bàn gỗ lim, bình phong sơn thủy, bình hoa cổ bằng men. Nhìn hết thảy trước mắt Tiết Mật cả kinh cười toe tóe nửa ngày, a uy, cái này là sao a? Không phải lại xuyên qua chứ?

    Nghĩ như vậy, Tiết Mật vội vàng xuống giường hướng bàn trang điểm chạy lại, trên gương hiện ra nữ tử lông mi cong cong, ánh mắt tròn tròn thật to, bởi vì tuổi còn nhỏ nên khuôn mặt còn mang theo điểm mập mạp trẻ con, miệng nho nhỏ vểnh lên. Tiết Mật chớp chớp mắt, cô gái trong gương cũng chớp chớp mắt theo.

    Vẫn là ta a! Nhưng sao ta lại ở chỗ này a? Không phải đng chạy trối chết sao? Tiểu miêu đâu?

    “ Thùng thùng.” Một trận tiếng đập cửa truyền đến khiến Tiết mật thoát khỏi hồi tưởng.

    “ Cô nương đã tỉnh?” Giọng nữ thanh thúy ôn nhu vang lên.

    Tiết Mật nghe được lập tức ra mở cửa phòng, ở trước cửa một lục y nữ tử duyên dáng thướt tha mang theo mỉm cười nhìn mình.

    “ Đinh” đỉnh đầu Tiết Mật nhất thời toát ra một dấu chấm hỏi thật to.

    “ Nô tỳ Thanh Hà ra mắt cô nương.” Thanh Hà tư thái xinh đẹp đáp một cái lễ, ôn hòa nói, “ Cốc chủ phân phó nô tỳ, khi nào cô nương tỉnh mang cô nương đi gặp hắn, mời theo ta.” Nói xong liền làm một cái thỉnh, xoay người đi trước dẫn đường.

    Tiết Mật sửng sốt, sao lại thế này? Sao từ tu chân văn trở thành chủng điền văn rồi, chuyện gì xảy ra a? Ảo giác sao? Ảo giác đi! Tiết Mật ôm một cái ý niệm như vậy trong đầu, đi theo.

    Theo lục y tiểu tỳ không ngừng đi qua mấy cái khúc ngoặc hành lang, chưa tới sao, Tiết Mật cảm thấy mình muốn hôn mê, ánh mắt cũng thành hình dạng nhang muỗi, này đường thật phức tạp, một người như ta tuyệt đối hội lạc đường a! Sau đó như cũ đần đồn tiếp tục di chuyển theo nàng.

    Ngay tại lúc Tiết Mật chuẩn bị hỏi Thanh Hà có phải đi nhầm đường không, thì tin vui đến.

    “ Chính là nơi này, cô nương mời vào, Thanh Hà cáo lui.”

    “ A….. Cảm ơn!” Tiết Mật choáng đầu xoay người hướng Thanh Hà cảm ơn, ngẩng đầu nhìn đại điện khí thế rộng rãi trước mặt, đầu óc cả kinh choáng váng lập tức thanh tỉnh lại, mang theo nghi hoặc đi vào.

    Vào đại điện, Tiết Mật liền trừng lớn hai mắt, đại điện vắng vẻ trừ bỏ chín cái trụ tròn long ngọc, cũng chỉ có ba người ngồi.

    Vừa thấy ba người kia, Tiết Mật liền tức khắc nhớ lại chuyện trước khi mình hôn mê, nào phải chủng điền văn? Thật sự là ảo giác a! Nơi này rõ ràng là địa bàn của nam phụ Thích Vô Thương _ lung nguyệt cốc, xong rồi, người ta khẳng định muốn hỏi ta vào bằng cách nào.

    Nghĩ như vậy Tiết Mật muốn chạy ra ngoài, tâm tư mới vừa động, một câu truyền đến, “ Muốn đi sao? Lại đây.”

    Tiết Mật vừa nghe cũng chỉ có thể cứng người đi vào, nhưng vẫn đi đến cách bọn họ xa vài bước mới ngừng lại, cúi đầu chân tay có chút luống cuống.

    “ Ngươi là người nào?” Thanh âm lạnh như băng vang lên.

    Tiết Mật ngẩng đầu rất nhanh nhìn thoáng qua, muốn chết, Cảnh Trung Lưu!

    Nhớ rõ trong nguyên văn bên người Thích Vô Thương có lưỡng sử tứ tương (hai người dùng để sai khiến kiểu như thuộc hạ,bốn người chăm sóc) rất nổi tiếng, văn sử Cảnh Trung Lưu, võ sử Lận Thương Lan, thêm si mị (đầu trâu mặt ngựa) võng lượng (quỷ quái) tứ đại tương, cùng nhau đánh chủ ý tới lung nguyệt cốc, mấy người kia tùy tiện đi ra một người đều là nhân trung long phượng a.

    Trong đó Cảnh Trung Lưu được tác giả miêu tả là có trí lực như yêu (gian ác có thể mê hoặc lòng người), là tòa băng sơn có băng mộc song linh căn, một mực theo bên người Thích Vô Thương xử lý mọi việc, bày mưu tính kế, ở dưới tình huống gì đều có thể bảo trì bình tĩnh, phân tích cũng tìm được khuyết điểm của đối thủ, một kích tất trúng, mà hắn từng dựa vào điểm này ở nơi tận cùng lạnh lẽo một trong chín nơi nguy hiểm nhất của Tu Chân Giới thành công thu phục bảo vật bí mật cửu âm huyền băng, khiến cho thực lực lại tăng một bậc.

    So với người đó, Lận Thương Lan không có trí lực xuất sắc như hắn, nhưng phương diện khác cũng không thể khinh thường. Thuộc lôi hệ thiên linh căn, tu luyện so với người bình thường nhanh hơn rất nhiều, thái độ làm người xúc động, tùy tiện không câu nệ tiểu tiết, đam mê đánh nhau, thời điểm đánh nhau thường thường giành vị trí thứ nhất.

    Tiết Mật hồi tưởng lại mô tả về hai người đó, đối với Cảnh Trung Lưu mở miệng hỏi âm thầm kêu khổ, kiên trì hồi đáp, “……. Tiết Mật, ta gọi là Tiết Mật.”

    Nghe thấy nữ tử trả lời, ba người phía trên nhìn nhau, trong mắt đều biểu lộ ý tứ, chưa từng nghe qua.

    “Ngươi tới lung nguyệt cốc ta có mục đích gì? Làm sao biết phương pháp tiến vào lung nguyệt cốc?” Cảnh Trung Lưu mặt không chút thay đổi tiếp tục hỏi.

    “ Còn có tu vi của ngươi? Như thế nào thăng nhanh như vậy?” Luôn quan tâm tới đánh nhau Lận Thương Lan vội vàng bổ sung hỏi.

    Tiết Mật nghe vậy, vẻ mặt nghi hoặc, tu vi? Tu vi làm sao vậy? Lập tức cảm thụ tu vi mình, hoảng sợ, sao lại thế này? Sao lại đến trúc cơ kì, còn tới trúc cơ bảy tầng!! Tiết Mật nhất thời cảm thấy cả thế giới đều huyền huyễn, không đúng, thế giới này vốn là huyền huyễn, chính mình rốt cuộc làm sao vậy?

    Thích Vô Thương nhìn thấy biểu hiện của nàng, nhíu nhíu mày, “ Ngươi không biết sao?”

    “ Ta……. Ta không biết.” Tiết Mật vô tội vọng trở về.

    Cảnh Trung Lưu thấy thế, lãnh nghiêm mặt nói, “ Ngươi cũng không biết như thế nào đi vào lung nguyệt cốc sao?”“ Ta…..” Tiết Mật nói quanh co suy nghĩ lộn xộn, đột nhiên phát hiện một con màu đen đen đi theo bên người cũng không có xuất hiện, vội vàng hỏi, “ Con báo của ta đâu?”

    “ Ở địa phương khác không ngại, không cần nói sang chuyện khác, trả lời vấn đề của ta.” Thanh âm lạnh như băng không được xía vào nói.

    Tiết Mật nhất thời cảm thấy một cỗ hàn khí đánh thẳng vào người, run lên, làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ a? Ta nói như thế nào, ta nói trong sách viết vậy thì ai tin a? Ô ô ~(>_<)~ chẳng lẽ là nói có người khác cho ta biết? Bọn họ khẳng định sẽ hỏi là ai? Là ai a? Là ai? Ai?

    …….. Di, từ từ……

    Suy nghĩ làm sao có hảo đối sách Tiết Mật chợt ngẩng đầu đem ánh mắt nhìn trên mặt người nào đó, mắt mở thật to đến nháy cũng không, tay nặng nề mà nhéo một cái bên đùi, tê…… Đau quá, tiếp theo nước mắt ào ào chảy xuống.

    “ Sư huynh, ta tìm ngươi thật vất vả, ô ô…….” Tiết Mật tiến lên hai bước, hai mắt đẫm lệ mông lung nhìn người nào đó.

    Cảnh Trung Lưu mặt không chút thay đổi bất động thanh sắc, Lận Thương Lan thì kinh dị nhìn nhìn Thích Vô Thương, lại nhìn nhìn Tiết Mật.

    Sư huynh???

    Thích Vô Thương nghe được hai chữ sư huynh, cau mày, không nói gì.

    Tiết Mật thấy thế không bỏ qua tiến thêm hai bước, khoảng cách với ba người chỉ có xa một thước, tiếp tục khóc ròng nói, “ Ô ô, sư huynh, là sư phụ hắn bảo ta tới đây tìm ngươi, lão nhân gia hắn lại dạo chơi rồi, ta cũng chỉ có thể một người đến đây. Trên đường gặp người kỳ quái muốn đoạt con báo của ta, một đường bị đuổi giết mà tới, thiếu chút nữa sẽ chết……. Ô ô ô……..” Nói xong nghĩ đến những bi thảm dọc đường đi cũng không biết Tiết phụ sống chết thế nào, Tiết Mật lại cảm thấy bi thương, khóc lóc lợi hại hơn.

    Ba người trước mặt thấy biểu hiện của nàng có chút đau đầu, nữ tử khóc lóc thật là phiền toái.

    “ Sư phụ ngươi là ai?” Cảnh Trung Lưu hỏi.

    “ Sư phụ ta hắn gọi………gọi là Hồng Quân lão tổ! Thu ta không bao lâu, liền dạo chơi, sau đó nói cho ta biết phương pháp tiến lung nguyệt cốc, bảo ta đến tìm tôn tử của hắn, sư huynh của ta, Thích Vô Thương.” Tiết Mật lấy mu bàn tay lau nước mắt hồi đáp.

    “ Ông nội…..” Thích Vô Thương trên mặt tuy rằng không có biểu tình gì, trong mắt lại toát ra tia sáng kỳ dị.

    Tiết Mật thời điểm đọc sách vẫn luôn chú ý Thích Vô Thương, làm sao không biết thân nhân duy nhất của hắn Hồng Quân lão tổ Thích Hồng Quân đâu? Theo như trong sách thì nam phụ vài lần xuất cốc là do nhận được tin tức của hắn mà đi tìm, kết quả ông nội không tìm được, ngược lại cùng nữ chủ gặp nhau, thẳng đến cuối cùng yêu luôn nữ chủ.

    Thích Vô Thương sinh ra cha mẹ ngoài ý muốn mà qua đời, khi còn trong tã lót thì bị tộc trưởng trắc toán ( đo lường tính toán) là mang sát mệnh, phải sống một mình đến năm mười tám tuổi mới có thể triệt tiêu sát khí, đảm bảo trong tộc bình an. Cho nên rời xa lung nguyệt cốc sinh sống tại nơi núi sâu, lúc đó chỉ có ông nội hắn thỉnh thoảng lại đến thăm, vì thế hắn từ nhỏ đối với ông nội cảm tình cực kỳ thâm hậu.

    Thích Hồng Quân lúc trước vẫn đảm nhiệm lung nguyệt cốc chủ, thẳng đến mười tám năm sau Thích Vô Thương trở về mới gỡ xuống trọng trách, đem sự tình giao cho hắn, chính mình dạo chơi tứ hải coi như là phương pháp tìm cách nâng cao tu vi, bởi vì tu vi của hắn chỉ dựa vào tu luyện là không đủ để tiến giai, phải hiểu thấu đáo đạo lý thuộc về mình mới có thể tăng bậc. Mà từ lúc Thích Vô Thương tiếp nhận lung nguyệt cốc cũng chưa thấy qua ông nội mình, cho nên muốn nhìn thấy hắn, đáng tiếc trong nguyên văn thẳng đến một khắc cuối cùng của sinh mệnh cũng không nhìn thấy hắn, thành cả đời tiếc nuối.

    Cho nên với hiểu biết về nội dung vở kịch thì chính mình giả mạo đồ đệ Thích Hồng Quân nhất thời nửa khắc hẳn là sẽ không bị phát hiện, lúc sau sẽ tìm cơ hội đào tẩu, chỉ cần có thể tạm thời hù bọn họ, về sau cho dù có gặp lại, Thích Vô Thương nhìn mặt mũi nữ chủ hẳn là cũng sẽ không gây khó xử mình, Tiết Mật nghĩ muốn thật tốt đẹp.

    “ Có bằng chứng không?” Thích Vô Thương hỏi.

    “ Lúc trước ta có giữ một ngọc bài mặc ngọc, mặt trên có khắc hai chữ lung nguyệt, chính là……. Chính là thời điểm chạy loạn đã đánh mất……” Tiết Mật vừa nói đến chuyện này thoáng dừng một chút, khịt khịt mũi lại chuẩn bị rơi nước mắt.

    Ba người nghe vậy cho nhau cái liếc mắt, đều biết mặc ngọc ngọc bài là dấu hiệu của cốc chủ lung nguyệt cốc, hẳn đúng là của ông nội ( lão cốc chủ).

    “ Ngươi có biết hắn chạy đi hướng nào không?”

    Thích Vô Thương vừa hỏi Tiết Mật liền biết hắn hẳn là tạm thời có chút hỗn loạn, bất quá không thể lơi lỏng, vì thế mặt mang mờ mịt lắc lắc đầu, “ Không biết, hắn cũng không nói gì.”

    Thích Vô Thương nghe vậy có chút thất vọng, lại nhìn nhìn nữ tử phía dưới, không được tự nhiên nói, “ Sư……. Sư muội là đi……”

    Tiết Mật ngẩng đầu đôi mắt – trông mong nhìn về phía hắn.

    “ Ngươi…… Ngươi trước đi xuống hảo hảo nghỉ ngơi, nếu là ông nội bảo ngươi tới, ngươi trước hết ở tại lung nguyệt cốc, về sau…… Về sau rồi nói sau.” Thích Vô Thương an bài nói.

    “ Ân.” Tiết Mật nghe lời gật đầu, nhưng không có động, còn đứng tại chỗ cúi đầu.

    “ Làm sao vậy?” Thích Vô Thương nhíu mày nói.

    Tiết Mật ở trong lòng đấu tranh, nghĩ lung nguyệt cốc thế lực to lớn như thế, mình hiện giờ cũng thành sư muội cốc chủ, có nên hay không lợi dụng chuyện này tìm hiểu về Tiết phụ, trong sách cũng không nói phụ thân nữ chủ sớm chết đi, hẳn là có thể sống sót. Chính là mình vừa mới tới đây, thân phân còn chưa hoàn toàn được người tin tưởng, người trong lung nguyệt cốc đều thành tinh, mạo muội thỉnh cầu càng khiến bị người hoài nghi, làm sao bây giờ? Hơn nữa nếu bọn họ tra ra được manh mối, mình còn chưa chạy đi, đến lúc đó có trăm cái mồm cũng nói không rõ.

    Nếu không……. Trước từ từ…… Đợi sau khi tìm được cơ hội ra ngoài, tìm nữ chủ cùng nhau đi tìm tung tích Tiết phụ, dù sao cùng lung nguyệt cốc liên lụy quá sâu không phải là hành vi sáng suốt.

    Hạ quyết tâm Tiết Mật ngẩng đầu nhìn Thích Vô Thương cười cười, “ Không ngại, sư huynh ta đây đi xuống trước……” Nói xong liền xoay người ly khai.

    Nhìn thấy Tiết Mật đã đi xa, Thích Vô Thương hướng bên cạnh hỏi, “ Trung Lưu, ngươi thấy thế nào?”

    Cảnh Trung Lưu mặt mang suy nghĩ sâu xa nói, “ Khó mà nói, còn phải quan sát.”

    “ Như thế nào không đồng ý, không phải sư muội sao? Ta cảm thấy rất tốt, tiểu nha đầu bộ dạng thô bạo làm cho vui sướng.” Lận Thương Lan cười ha hả nói.

    Thích, Cảnh hai người nhìn nhau, lắc lắc đầu, không nói gì.

    ……..

    Bên này Tiết Mật vừa mới vượt qua nguy cơ, một đầu khác, một hồi âm mưu thật lớn đang lặng lẽ tới gần Ngọc Linh sơn.
     
  11. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 10: Diệt ngọc linh
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Ngọc Linh sơn.

    Lệ Nam Sinh đang cùng các chưởng giáo thảo luận những công việc cụ thể về việc sắp cử hành của môn phái.

    Đột nhiên, một người đầy máu xông vào, ngã ở trên mặt đất, máu đỏ tươi rơi vãi trên sàn nhà xây bằng bạch ngọc có vẻ phi thường ghê người.

    “ Sư phụ……” Chỉ thấy hắn nâng một tay đầy máu đen, hấp hối nói.

    “ Khinh Phong?” Lệ Nam Sinh nghe thấy thanh âm của tiểu đệ tử mình, vội vàng chay qua, giúp đỡ hắn đứng lên.

    “ Sao lại thế này?” Lệ Nam Sinh nhìn hình dạng như vậy của tiểu đệ tử mình yêu thương, lập tức sắc mặt trầm xuống, ngữ khí ngưng trọng nói.

    “ Sư phụ….. Sư phụ…….” Khin Phong nắm chặt tay Lệ Nam Sinh, “ Đều đã chết…… Ô ô…… Đại sư huynh, Nhị sư tỷ……. Bọn họ đều đã chết……. Ô ô…..” Nói xong Khinh Phong không khỏi nghẹn ngào, nước mắt theo vết máu dính đầy mặt chảy xuống dưới, lộ ra khuôn mặt nguyên bản có chút trắng nõn.

    Nghe xong Lệ Nam Sinh sắc mặt một chút âm trầm thêm, giống như nổi lên một hồi mưa rền gió dữ, lạnh lùng nói, “ Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    “ Chúng ta….. Làm xong nhiệm vụ sư môn, cùng mọi người……. một đám hướng Ngọc Linh sơn về rồi đụng phải Hắc y nhân…….. Bọn họ vừa thấy chúng ta…… Liền lập tức động thủ…… Trong đó còn có mấy nguyên anh tu sĩ, chúng ta đánh không lại….. Đều bị giết…… Ô ô……. Ngũ sư huynh vẫn che chở ta, nhưng ở…… Ở chân núi……..Hắn ngăn cản hắc y nhân bảo ta đi trước báo tin……. Cũng…… Cũng….. Ô ô…..” Nói xong hắn lại muốn khóc, toàn thân không ngừng run rẩy.

    Một bên chưởng giáo thanh lộc phong Lí Khánh Dương nghe xong lập tức kêu lớn lên, “ Là bọn hắn! Là bọn hắn! Lại tới nữa…… Qua mười mấy năm, bọn họ lại tới nữa….”

    “ Khánh Dương, làm cái gì! Đi xuống!” Lệ Nam Sinh lập tức quát lớn nói.

    “ Sư huynh, bọn hắn lại tới nữa! Chuyện mười mấy năm trước ngươi đã quên rồi sao? Chúng ta như thế nào sống sót, sư phụ chết như thế nào ngươi đã quên sao?” Lí Khánh Dương vẻ mặt kích động nói.

    “ Đến đây thì như thế nào? Năm đó chúng ta có thể đánh cho bọn hắn không gượng dậy nổi, hiện tại vẫn có thể làm thế!” Lệ Nam Sinh lớn tiếng nói.

    “ Năm đó đánh đuổi bọn hắn chính là vợ chồng Tiết Trục Lưu, chúng ta được không? Bọn hắn có trong tay pháp bảo không phải pháp khí bình thường của Tu Chân Giới, chúng ta có sao?” Rống đến người này, hắn đột nhiên dừng lại, sau đó mặt mang ác độc nói, “….. Kỳ thật nếu không phải vợ chồng Trục Lưu, bọn hắn sao lại đến? Đều là bọn họ! Năm đó Trục Lưu dẫn theo nữ nhân kia trở về, tiếp theo môn phái bị đám người kia công kích, muốn chúng ta giao nữ nhân kia ra, sư phụ vì bảo vệ chúng ta mới bị bọn hắn hại chết! Hiện tại nữ nhi của bọn họ đến đây không bao lâu, đám người kia lại tìm đến đây, đều do bọn họ! Toàn gia Tang Môn tinh…….” ( ý là cả gia đình đem đến xúi quẩy, chết chóc)

    Lệ Nam Sinh nghe vậy lập tức lật tay cho hắn một cái tát, quát lên, “ Lăn xuống đi, thật là mất mặt xấu hổ! Năm đó nếu không có vợ chồng Trục Lưu chúng ta làm thế nào còn sống sót? Phù diễm đảo cùng Ngọc Linh sơn ta từ trước đến nay đã không cùng phe, cho dù không có sự kiện kia, chúng ta sớm muộn gì cũng đối phó nhau! Ngươi chẳng lẽ không biết sao?”

    Chung quanh mặc dù là hiểu biết sự tình nhưng vẫn không bộc lộ cảm xúc mọi người có chút yên tĩnh, cúi đầu không dám nhìn hai người.

    Nói xong Lệ Nam Sinh xoay người, không để ý tới hắn nữa, phân phó đệ tử bên người mình, “ Lạc Ngạn, lập tức mang Khinh Phong đi xuống trị liệu. Ti Vũ đi thông tri với Thái thượng các trưởng lão đang bế quan. Những người khác đi xuống đem các đệ tử tụ tập đến đây, mau!”

    “ Vâng!” Lĩnh mệnh lệnh người lập tức hành động.

    “ Các ngươi mấy người theo ta đem hộ sơn đại trận mở ra, đi!” Đối với các phong chưởng giáo bỏ lại như vậy một câu, Lệ Nam Sinh nhấc chân đi về phía trước.

    Nhưng không nhìn đến Lí Khánh Dương đi cuối cùng chợt lóe qua vẻ mặt âm độc.

    Đứng ở bên cạnh hắn Hồng Anh thấy Lí Khánh Dương lộ vẻ mặt này, khóe miệng gợi lên một mạt độ cung quỷ dị, hướng hắn đi đến.

    ……..

    Lúc người trên Ngọc Linh sơn tụ tập tại hộ sơn đại trận thì, trận pháp trước mặt đã đứng một đoàn hắc bào nhân.

    “ Lệ Nam Sinh, nhiều năm không gặp, không nghĩ tới ngươi còn sống a!” Chỉ thấy đứng đằng trước hắc bào nhân là một nam tử đầu đội mũ che màu đen âm trầm nói.

    Lệ Nam Sinh nghe vậy cười lạnh một tiếng nói, “ Tiếu Doanh, ngươi cũng chưa chết, ta làm sao dám chết chứ? Năm đó đưa cho ngươi thứ đó ngươi vừa ý không?”

    “ Hờ hờ, Lệ chưởng môn, phần lễ vật kia nhiều như vậy hằng năm ta vẫn giữ lại, chỉ đợi hôm nay hoàn trả gấp trăm lần lại cho ngươi!” Nói xong nam tử đem mũ che gở xuống, chỉ thấy trên mặt một vết sẹo xấu xí dài bốn tấc từ mắt kéo dài xuống vòm họng, làm cho khuôn mặt thoạt nhìn vô cùng vặn vẹo, xấu xí.

    “ Năm đó ta có năng lực lưu lại vết sẹo trên mặt ngươi, hiện tại cũng có thể làm thế, kết trận!” Lệ Nam Sinh vung tay lên, các vị chưởng giáo đứng tại vị trí trên hộ sơn đại trận vội vàng phát ra linh lực của mình, xanh ngọc hào quang chợt lóe, đại trận dần dần thành hình.

    “ Tốt! Vậy ta sẽ hé mắt nhìn thử xem uy lực hộ sơn đại trận của ngươi!” Nói xong nam tử xuất ra một ngọc kính màu đỏ trong tay áo, thoáng chốc một trận hồng quang huyết sắc bao phủ trên hộ sơn đại trận ở ngọc linh sơn, xanh ngọc cùng huyết sắc tương giao đối kháng nhau một thời gian dài. Qua thật lâu sau, đột nhiên bên phía xanh ngọc có chỗ suy yếu, huyết sắc thừa cơ mà vào, nhất thời cả đại trận bị bẻ gãy nghiền nát khí độ nhanh chóng suy nhược hẳn.

    “ Phốc…..” Lệ Nam Sinh lập tức phun một ngụm máu tươi trên mặt đất, thân mình lay động hai cái, ngã ngồi trên mặt đất. Cùng lúc đó các vị chưởng giáo khác cũng toàn bộ một ngụm máu tươi phun ra, té lăn quay trên mặt đất.

    Lệ Nam Sinh bỗng nhiên quay đầu hướng chỗ trống nhìn lại, chỉ thấy Lí Khánh Dương té trên mặt đất, trên mặt lộ ra ngoan độc mà tươi cười khoái ý.

    “ Lí! Khánh! Dương!” Lệ Nam Sinh mắt sắp tí nứt ra quát.

    “ Ha ha ha……” Lí Khánh Dương tươi cười dần dần thành lớn, cuối cùng là trạng thái điên cuồng cười đáp cả người run rẩy, “ Lệ Nam Sinh, ngươi cũng có hôm nay! Ha ha, nhiều năm như vậy ta rốt cục đợi được, ha ha, sư phụ năm đó vì bảo hộ chúng ta mà chết thảm, ngươi lại căn bản không vì hắn báo thù, còn thu lưu nữ nhi của cừu nhân. Lệ Nam Sinh! Ta hỏi ngươi, ngươi lương tâm để chỗ nào?” Nói xong trong mắt thế nhưng hiện ra tơ máu.“ Lí Khánh Dương, sư phụ rốt cuộc là chết như thế nào ngươi không biết sao? Là bọn hắn, là bọn hắn hại chết sư phụ! Hiện giờ ngươi lại giúp đỡ cừu nhân đến giết hại đệ tử ngọc linh ta, ta mới muốn hỏi ngươi, lương tâm của ngươi để chỗ nào?” Lệ Nam Sinh đỏ mắt hỏi.

    Lí Khánh Dương cắn răng, ngoan thanh (âm thanh hung ác) nói, “ Bọn họ đều là bị ngươi hại chết, đều là ngươi! Nếu ngươi không thu lưu hai đứa tiện nhân Tiết gia kia, bọn hắn như thế nào sẽ tìm đến, ta mới không có trọ giúp bọn hắn, ta chỉ là báo thù cho sư phụ!”

    “ Ba ba ba” Tiếu Doanh vỗ vỗ tay, cười lớn nói, “ Ha ha, không nghĩ tới còn có thể nhìn đến một hồi trò hay a, thật sự là phấn khích cực kỳ!”

    Lệ Nam Sinh không muốn nhìn cử chỉ điên rồ của sư đệ mình, năm đó sư phụ thương yêu nhất vị tiểu sư đệ không cha không mẹ này, hắn coi sư phụ như thân phụ, sau sư phụ chết mà hắn không thể báo thù, nên cái chết của sư phụ vẫn là tâm ma trong lòng hắn, nhưng không nghĩ đến hắn sẽ biến thành bộ dạng không biết thị phi đúng sai như thế này. Quay đầu nhìn Tiếu Doanh, “ Thắng bại chưa định, ngươi cũng đừng cao hứng quá sớm!”

    “ Phải không?” Tiếu Doanh vừa dứt lời chợt nghe một tiếng gầm lên.

    “ Làm sao đến con nít còn hôi sữa, cũng dám ức hiếp ngọc linh sơn ta, để huyền trưng lão tổ ta đến hảo hảo giáo huấn ngươi một chút!”. Nói xong bảy tám tu sĩ mang vẻ mặt hờn giận từ phía sau núi ngọc linh đuổi tới, bên cạnh còn đứng mấy đệ tử trẻ tuổi, Tiết Linh rõ ràng cũng đứng trong đó.

    Nguyên lai là nguyên anh ngọc linh sơn bế quan, lão tổ hóa thần kỳ xuất quan trước, mà vừa mới mở miệng là huyền trưng lão tổ cũng là một gã hóa thần kỳ đại năng.

    “ Nguyên lai là huyền trưng lão tổ đến đây, tiểu tử thật là có thất xa nghênh a (theo mình hiểu là vinh hạnh được người ta tiếp đón).” Tiếu Doanh nghe vậy cũng không giận, ngược lại cười nói, “ Tại hạ cũng đặc biệt chuẩn bị một phần lễ mọn cho chư vị tiền bối, còn thỉnh xin vui lòng nhận cho.” Nói xong nghiêng người, mấy người hắc bào nhân ở giữa đem hắc bào gở xuống, tu vi đều trên hóa thần kì, mặt không chút thay đổi đứng phí sau Tiếu Doanh cùng nguyên anh, hóa thần ngọc linh sơn giằng co.

    Lệ Nam Sinh thấy tình hình vậy sắc mặt đại biến, tu sĩ nguyên anh, hóa thần ngọc linh sơn sắc mặt cũng đều có chút khó coi, không nghĩ tới đối phương thế nhưng cất dấu tu sĩ hóa thần kì đại năng.

    Tiếu Doanh thấy sắc mặt chợt biến của đối phương cười đến càng thoải mái, tay vung lên phía trước, tiếp theo tu sĩ hóa thần kì phía sau lập tức hướng đối diện vọt qua, nhóm lão tổ ngọc linh sơn thấy thế cũng chỉ có thể tiến lên, một hồi tranh đấu bắt đầu.

    Lệ Nam Sinh nhìn thấy Tiếu Doanh khoái ý nhìn mình, cảm thấy không khỏi có chút thê lương, chẳng lẽ thật sự ông trời muốn diệt ngọc linh ta? Chẳng lẽ ngọc linh truyền thừa ngàn vạn năm sẽ đoạn ở tay mình sao?…… Không được, tuyệt đối không được!

    Nhìn quanh bốn phía các đệ tử thê lương, tâm thần vừa động truyền âm mật cho tiểu sư muội Hồng Nhiễm của mình, “ Hồng Nhiễm, cứ như vậy có lẽ ngọc linh sơn sớm muộn cũng không còn, ngươi nhanh chóng mang theo một ít đệ tử trẻ tuổi ta sẽ nói cho ngươi mật đạo rời đi, mau!”

    “ Sư huynh, hiện tại thắng bại không phải còn chưa có định sao? Vì sao…….” Hồng Nhiễm sốt ruột truyền âm đến.

    “ Trong tay bọn hắn hẳn là còn có rất nhiều pháp bảo giống như mặt gương kia, hơn nữa rất có có thể…….. Chính là pháp khí thượng giới, chúng ta……. Đánh không lại.” Lệ Nam Sinh thanh âm dẫn theo một chút nản lòng.

    “ Như thế nào lại…….” Hồng Nhiễm nghe xong khiếp sợ dị thường.

    “ Hồng Nhiếm, nhất thời ta cũng nói không rõ, ngươi nhanh chóng mang theo đệ tử rời đi, coi như là vì ngọc linh sơn lưu lại một điểm truyền thừa……..” Lệ Nam Sinh tiêu điều nói.

    “ Sư huynh…….” Nghe xong truyền âm Hồng Nhiễm ngẩng đầu nhìn cách đó không xa Lệ Nam Sinh té trên mặt đất, đỏ mắt nhỏ giọng kêu một câu, lập tức cắn răng từ mặt đất đứng lên, hướng phía sau đi đến.

    “ Nhớ kỹ, nữ nhi của Trục Lưu nhất định phải mang theo.” Lệ Nam Sinh thanh âm kiên định lại truyền tới.

    Hồng Nhiễm nghe vậy quay đầu lại nhìn hắn một cái, ngoan nhẫn tâm xoay người rất nhanh chạy ra.

    Lệ Nam Sinh nhìn nhìn bóng dáng Hồng Nhiễm, lại nhìn nhìn nhóm lão tổ ngọc linh sơn liên tiếp bại lui, trên mặt như già đi mấy chục tuổi, sư phụ, đồ nhi bất hiếu…..

    Bên kia, Hồng Nhiễm đã tìm được vài cái đệ tử, đi tới bên người Tiết Linh, trên mặt mọi người đều lo lắng lo lắng.

    “ Hồng Nhiễm cô cô, đây là…….” Tiết Linh kinh ngạc nói.

    “ Ngọc linh sơn có lẽ không còn, chưởng môn bảo chúng ta nhanh chóng rời đi!” Hồng Nhiễm cưỡng chế thương tâm nói.

    “ Chính là…… Sư phụ còn có chưởng môn làm sao bây giờ? Chúng ta không thể mặc kệ bỏ lại bọn họ a……” Nói còn không xong, đã bị Hồng Nhiễm cho một chưởng đánh bất tỉnh.

    “ Hồng Nhiễm sư thúc……” Mấy đế tử khác vội vàng hô.

    “ Không còn thời gian, chúng ta phải nhanh chóng đi, Linh nhi tính cách tương đối trọng tình, nhất thời chỉ sợ không mang nàng đi được, cho nên đánh hôn mê trước, chờ sau khi rời khỏi đây sẽ cùng nàng giải thích sau!” Hồng Nhiễm rất nhanh nói xong, nâng Tiết Linh dậy tiến về phía trước.

    “……” Đệ tử phía sau thấy thế cũng không có nói cái gì nữa, đều quay đầu nhìn sư phụ của mình, sau đó đều đỏ vành mắt đuổi kịp cước bộ của nàng.

    Lệ Nam Sinh thấy bóng dáng các đệ tử rời đi cảm thấy buông lỏng, lại quay đầu nhìn nhìn đảo chủ Phù Diễm đảo Tiếu Doanh, đã thấy hắn cũng nhìn về phía bên này, khóe miệng mang cười, đối chuyện tình đệ tử ngọc linh rời đi lại làm như không thấy, biết chính mình hẳn là tính đúng rồi, Tiếu Doanh luôn luôn là một người cực kỳ tự phụ, hắn nhận định ngọc linh sơn đã là vật trong lòng bàn tay, căn bản sẽ không để ý hành vi mờ ám của mình, do đó mình sẽ thừa dịp cơ hội này, thông qua mật đạo vì ngọc linh sơn lưu lại một ít đệ tử. Cái mật đạo kia ngoại nhân căn bản không biết, ngay cả người trong núi ngọc linh cũng biết rất ít, chỉ cần các dệ tử chạy ra ngoài, tin tưởng cho dù phù diễm đảo thế lực tái đại cũng rất khó tìm lại được bọn họ.

    Trong lòng an tâm một chút Lệ Nam Sinh hướng đối diện nói, “ Tiếu Doanh, ngươi đã muốn báo thù, vậy cứ việc phóng ngựa lại đây đi!” Nói xong đứng lên từ trong tay áo xuất ra một thanh trường kiếm nhằm đảo chủ Phù Diễm đảo đâm tới.

    ……..

    “ Nhanh lên, phía trước chính là lối ra.” Hồng Nhiễm thúc giục tin tức cho đệ tử phía sau.

    “ Ân…..” Nàng nghe thấy Tiết Linh bên người ưm một tiếng dường như sắp tỉnh lại, cũng trông nom không được nhiều, nhanh chóng giúp đỡ nàng đi ra ngoài.

    Đợi cho Hồng Nhiễm cuối cùng đi ra mật đạo, phát hiện đệ tử chung quanh đều đứng tại chỗ không một tiếng vang, vừa định hỏi bọn hắn như thế nào không đi.

    Một thanh âm quen thuộc xuyên qua đám người đi tới bên tai mình ôn nhu nói, “ Hồng Nhiễm sư muội, ta đợi ngươi hảo lâu đó…….”
     
  12. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 11: Hồng anh
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    “ Hồng Nhiễm sư muội, ta đợi ngươi hảo lâu đó……”

    Tiết Linh đang mơ mơ màng màng đột nhiên nghe thấy một câu như vậy.

    Hồng Nhiễm cô cô? Bỗng dưng tỉnh lại, phát hiện mình cùng đồng môn, còn có Hồng Nhiễm cô cô đều không ở ngọc linh sơn, mà là tới một địa phương xa lạ. Nhìn chung quanh bốn phía là đại thụ rậm rạp, ánh sáng u ám, một chút ánh chiều tà mờ nhạt theo kẽ hở lá cây chiếu đến, thực im lặng, chỉ ngẫu nhiên có hai tiếng kêu to của chim chóc.

    “ Hồng Nhiễm cô cô……..” Tiết Linh nghi hoặc nhìn thanh y nữ tử bên cạnh.

    Đã thấy nàng làm như không có nghe thấy, chính là mím chặt môi nhìn về phía tầng tầng lớp lớp người ở ngoài.

    Tiết Linh ngẩng đầu nhìn, người phía trước dần dần tách sang hai bên, hiện ra một thân ảnh hồng sắc.

    _ Hồng Anh cô cô? Còn có……… Hắc bào nhân?

    “ Hồng Anh sư tỷ! Ngươi như thế nào theo chân bọn hắn cùng một chỗ. Ngươi không biết bọn hắn là ai sao?” Hồng Nhiễm nắm chặt nắm tay, tản mát ra lạnh nhạt tức giận.

    “ A, ta không theo chân bọn hắn cùng một chỗ chẳng lẽ với các ngươi cùng một chỗ sao?” Hồng Anh miễn cưỡng nói.

    “ Ngươi có ý tứ gì?” Hồng Nhiễm dừng lại, ánh mắt không thể tin nhìn về phía Hồng Anh, “ Ngươi cùng bọn hắn là một phe?”

    Hồng Anh nhếch khóe miệng khinh thường, cười cui.

    “ Ngươi…… Ngươi cái phản đồ! Ngọc linh sơn đối đãi ngươi không tệ, vì sao……”

    “ Ha hả a……” Còn chưa chờ Hồng Nhiễm nói xong, chợt nghe tiếng cười của Hồng Anh truyền đến, vẫn cười không ngừng.

    “ ……Đúng, Ngọc Linh sơn chính xác là đối đãi không tệ……” Hồng Anh rốt cuộc ngưng cười, lập tức biểu tình trở nên cay nghiệt, giọng căm hận nói, “ Nhưng đó là đối với nữ nhân kia!”

    “ Nữ nhân nào? Ngươi là nói Tử…..” Hồng Nhiễm nhíu mày đoán nói.

    “ Đúng! Chính là tiện nhân đó! Vì cái gì nàng phải xuất hiện? Vì cái gì Trục Lưu muốn đem nàng mang về? Vì cái gì?” Hồng Anh giống như không bình thường quát, “ Nàng ở đó, Trục Lưu sẽ thấy cũng không có để ý tới ta, nguyên bản hắn hẳn là bạn đời cùng ta song tu không phải sao? Các ngươi tất cả mọi người đều nói nàng nơi này tốt nơi đó tốt, phát sinh xung đột cũng đều đứng về phía nàng, hoàn toàn không có bận tâm đến ta, ta mới là người thân thiết của các ngươi không phải sao? Dựa vào cái gì nàng cướp đi tất cả tình yêu của ta? Dựa vào cái gì?”

    “ Phụ thân……” Tiết Linh nghe đoạn đối thoại bất khả tư nghị trước mặt này, trong lòng kinh ngạc dị thường, bọn họ nói chính là ai, phụ thân cùng…… Mẫu thân sao?

    “ Ngươi, không thể nói bậy!” Hồng Nhiễm tức giận nói, “ Tiết sư huynh cho tới bây giờ cũng không nói qua sẽ cùng ngươi song tu, hơn nữa mỗi lần người đều là ầm ĩ quá phận, chúng ta bất quá mới nói hai câu thôi……”

    “ Năm đó sư tỷ muội đồng môn thì ta bộ dạng tốt nhất, tu vi tiến nhanh nhất, Trục Lưu cũng là ưu tú nhất, hắn đương nhiên phải theo ta cùng một chỗ!” Hồng Anh kiêu ngạo mà nói, lúc sau như nghĩ tới cái gì, khinh miệt liếc Hồng Nhiễm một cái, “ Không chọn ta chẳng lẽ chọn ngươi sao? Một câu pháp quyết đều phải học nửa ngày mới xong giả tiểu tử!”

    Hồng Nhiễm nghe xong không giận mà cười nói, “ Ta không thảo luận chuyện đó với ngươi, Tử cũng đã chết mười mấy năm, vì cái gì ngươi hiện tại lại phản bội Ngọc Linh sơn?”

    “ Đúng vậy, nàng ta đã chết mười mấy năm, ha hả……” Hồng Anh mặt mang khoái ý, lập tức cắn răng nói, “ Nhưng vì cái gì….. Hai nữ nhi của nàng lại thay nàng âm hồn không tan tìm lại đây, vì cái gì?” Móng tay đỏ tươi thẳng chỉ Tiết Linh trong đám người sau lưng.

    “ Ngươi……” Tiết Linh vừa định mở miệng đã bị Hồng Nhiễm ngăn lại, nàng gắt gao cầm tay Tiết Linh, hơi hơi có chút run rẩy.

    “ Hai nàng cùng nương của nàng giống nhau đều là tiện nhân, đặc biệt là nàng, quả thực là từ một khuôn mẫu khắc ra, thấy khiến cho ta chán ghét. Vì cái gì các nàng phải vẫn nhắc nhở ta, ngươi chính là cái sự thất bại ấy, ngươi luôn luôn kiêu ngạo nhưng hết thảy cũng không chịu nổi một kích của nữ nhân trước mặt, vì cái gì? Ha ha……” Nói đến sau lại bắt đầu cười như điên dại, cười thật lâu mới chậm rãi ngừng lại, nhìn thấy ánh mắt phẫn hận của người phía trước nhìn mình, ánh mắt kinh hoàng, trong lòng càng cảm thấy khoái ý.

    “ Hồng Nhiễm, đừng nói ta không niệm tình cảm đồng môn, chỉ cần ngươi đem con tiểu tiện nhân kia giao cho ta, sau đó mang theo đệ tử đầu nhập làm môn hạ của tân ngọc linh sơn ta, ta cam đoan không đụng vào mọi người một chút nào.” Hồng Anh đi tới hấp dẫn nói.

    “ Ngươi nằm mơ!” Hồng Nhiễm nhổ một ngụm nước bọt nói.

    “ Ta nằm mơ? Phải không? Ngươi xác định nhiều đệ tử này sẽ cùng nha đầu kia chôn cùng? Ta xem ngươi nguyện ý, người khác cũng không nhất định nguyện ý đâu!” Hồng Anh cười duyên nói.

    Hồng Nhiễm nắm tay Tiết Linh nhìn bốn phía, phát hiện đa số các đệ tử đầu đều cúi thấp xuống, không dám nhìn thẳng vào mình.

    “ Hồng Nhiễm sư thúc, Ngọc Linh sơn vì Tiết Linh đã bị giết, ngươi còn muốn tiếp tục hy sinh chúng ta, mọi người táng mạng chỉ vì bảo hộ cho mình nàng sao?” Một giọng nữ tức giận vang lên. ( Hồng Nhiễm là nữ mà không biết vì sao lại gọi bằng sư thúc nhỉ???)

    “ Đúng vậy, mạng của nàng là mạng, của chúng ta không phải là mạng sao?”

    “ Lúc trước chưởng môn cùng Lý sư thúc nói ta đều nghe được. Mười mấy năm trước, Ngọc Linh sơn vì nương Tiết Linh đã gặp một lần đại họa, hiện tại lại vì Tiết Linh mà lưu lạc đến nước này, toàn gia yêu tinh hại người……”

    “ Ngươi như thế nào có thể nói như vậy? Trong thế lực tu chân, lung nguyệt cốc không màng thế sự, Phù Diễm đảo cùng Ngọc Linh sơn ta từ trước đến nay luôn tranh đoạt vị trí số một, sớm hay muộn sẽ phát sinh xung đột, sao lại có thể oán trách lên người Tiết sư thúc?”

    “ Đúng vậy, sư phụ các ngươi là phản đồ Ngọc Linh sơn, các ngươi cũng muốn nhận giặc làm cha sao?”

    ……

    Trong lúc nhất thời, các đệ tử tranh cãi ầm ĩ lên, Hồng Anh nguyên bản còn nghe vui vẻ, sau lại khóe miệng dần dần thu liễm, mặt không biểu tình nhìn về phía đệ tử nói nàng là phản đồ, tức thì thanh âm đệ tử này chậm rãi thấp xuống mà đệ tử của Hồng Anh lại đắc ý dào dạt hẳn lên.

    Tiết Linh ngẩng đầu nhìn quanh bốn phía, phát hiện đủ loại ánh mắt hướng tới mình, nén giận có, phẫn hận có, thấu hiểu có, khổ sở có…… Thật là lỗi của mình sao, là chính mình hại bọn họ sao? Đó là không phải…… Chỉ cần mình rời đi, bọn họ vẫn có thể sống sót chứ? Có phải hay không……

    Hồng Nhiễm nghe vậy cũng nhìn chung quanh, quả nhiên, lúc trước nói hy sinh bọn họ, bảo hộ Tiết Linh, nói linh tinh với mọi người chính là môn nhân (học trò) của Hồng Anh, nhíu chặt mày cũng muốn nói cái gì đó, lại phát giác tay mình bị buông lỏng ra.

    Nhìn thấy Tiết Linh cúi đầu lui về sau hai bước, Hồng Nhiễm trong lòng đột nhiên có dự cảm bất hảo.
    “ Hy vọng ngươi có thể nói được làm được! Không cần khó xử bọn họ!” Bỏ lại một câu, Tiết Linh nhanh chóng rút ra một thanh đoản kiếm, phi thân hướng một bên trong rừng phóng đi.

    “ Linh nhi!” Hồng Nhiễm thấy thế định đuổi theo.

    “ Ngăn bọn họ! Lưu lại tính mạng!” Hồng Anh thấy thế cười lạnh một tiếng, bỏ lại một câu mệnh lệnh, cũng ngự kiếm đuổi theo sau.

    Hồng Nhiễm cùng một số đệ tử cước bộ đi tới lập tức bị hắc bào nhân phía trước ngăn cản, song phương lập tức động thủ.

    ……

    Trong rừng.

    Tiết Linh ở phía trước, ngự kiếm lúc rảnh quay đầu lại nhìn, phát hiện Hồng Anh cách mình càng ngày càng gần, cảm thấy khẩn trương, thực lực của mình mới chỉ đến trúc cơ bảy tầng, mà đối phương không sai biệt lắm cao hơn mình bảy tám bậc, đánh bừa là tuyệt đối không lại, làm sao bây giờ?

    Hồng Anh nhìn bóng dáng chạy trốn phía trước, cảm thấy thống khoái cực kỳ, Ân Tử, ngươi nhìn thấy không? Nhìn nữ nhi của ngươi hiện tại nhiều chật vật a! Đều là ngươi làm hại, biết không? Về sau nếu các ngươi có gặp lại nhau, nhớ kêu nàng cho ngươi mấy bạt tai a, ha ha.

    Tiết Linh chạy thật lâu, phát hiện Hồng Anh hiện tại giống như căn bản là không muốn bắt được mình, mà càng có khuynh hướng thưởng thức bộ dáng chạy trốn của mình, đúng, chính là thưởng thức. Lúc nàng sắp bắt được mình thì, lại thả chậm cước bộ, luôn để mình chạy một khoảng khá xa thì rất nhanh đuổi theo, chỉ vì sẽ thấy được bộ dáng nóng lòng chạy trối chết của mình. Thật giống như mèo vờn chuột, vì cái gì? Hồi tưởng lại lời nói lúc trước của nàng, chẳng lẽ là bởi vì…… Mẫu thân?

    Kỳ thật, về mẫu thân, nàng đã không còn nhớ gì, chỉ biết là lúc nàng còn rất rất nhỏ nàng đã đi mất. Bất quá nàng đã thấy qua bức họa của nàng, ở trong phòng phụ thân, nữ tử trong bức tranh cười đến thực ôn nhu rất đẹp, tuy rằng không có viết tên nhưng từ ánh mắt đầu tiên nhìn vào nữ tử trong bức tranh thì nàng biết đó chính là mẫu thân các nàng, bởi vì mặt mày nữ tử trong bức tranh cơ hồ cùng minhg giống nhau như đúc, hơn nữa cười rộ lên cùng ấn tượng của mình về mẫu thân giống nhau rất ấm áp.

    Nhưng vì sao mẫu thân lại có nhiều cừu nhân như vậy? Vì sao? Nàng nghĩ muốn không rõ.

    Nhìn thấy thần sắc Hồng Anh ẩn ẩn có chút không kiên nhẫn, Tiết Linh biết nàng hẳn là đùa đủ rồi, muốn bắt mình trở về. Căn chặt răng, không được, Mật nhi cùng phụ thân còn đang ở nhà chờ mình, mình không thể chết, tuyệt đối không thể!

    Tưởng tượng đến Tiết Mật, Tiết Linh cảm thấy mình có chút an ủi, hoàn hảo mấy ngày nay nàng về nhà vấn an phụ thân, không ở Ngọc Linh sơn, bằng không chính mình tuyệt đối thúc thủ vô sách _ bó tay khong biện pháp.

    Bất quá hiện tại cũng tốt không có ở đây, nhìn thấy Hồng Anh thần tình không kiên nhẫn cách chính mình càng ngày càng gần, Tiết Linh ngoan nhẫn tâm, hướng cây cối một bên bay đi, tốc độ rất nhanh, nhánh cây đánh vào trên mặt rất đau, Tiết Linh biết mặt mình hẳn là bị cắt qua, quần áo cũng bị nhiều vết rách, hiện tại bộ dáng của mình cùng tên khất cái hẳn là không kém là bao, Tiết Linh cười khổ,lại nhanh chóng tăng tốc độ.

    Phía sau, Hồng Anh bởi vì sợ nhánh cây quẹt đến mặt mình, tốc độ thoáng chậm lại, nhìn thấy bóng dáng liều lĩnh của Tiết Linh phía trước, trong lòng có chút căm tức, một tiểu nha đầu trúc cơ thôi, nhìn ngươi chạy hướng nào!

    Tiết Linh chạy được một đoạn đường, phát hiện chung quanh có chút rộng mở, ngẩng đầu nhìn phía trước, sắc mặt đột nhiên trở nên trắng bệch, quay đầu lại nhìn nhìn, Hồng Anh đã sắp đuổi kịp.

    Hồng Anh nhìn con đường phía trước, ngừng lại, trêu tức nói, “ Chạy a, như thế nào không chạy?”

    Tiết Linh nhìn nhìn Tịch Diệt nhai cao vạn trượng phía sau, lại nhìn nhìn Hồng Anh không ngừng tới gần phía trước, không nói được một lời, mười ngón tay nắm chặt, móng tay thật sau cắm vào da thịt, bất quá nàng lúc này một chút cũng không cảm giác đau đớn, chỉ có thể cảm nhận tim mình đập kịch liệt. Ai chẳng biết Tịch Diệt nhai cũng giống Lung Nguyệt cốc, cửu âm tuyệt cảnh (nơi không có lối thoát) giống nhau đều là cửu đại hiểm (chín nơi cực kỳ nguy hiểm) của Tu Chân giới, đừng nói nàng một tu sĩ trúc cơ nho nhỏ, chính là tu sĩ hóa thần kỳ cũng không nhất định còn sống trở về. Hơn nữa đáng sợ không phải là từ vách núi đen ngã xuống, bình thường tu sĩ có chút tu vi từ sườn dốc nhảy xuống cũng không có cái gfi trở ngại, chân chính nguy hiểm chính là đáy cốc, các loại linh thú bậc cao cơ hồ là thành đàn thường lui tới, hơi bất cẩn sẽ bị ăn đến ngay cả xương cốt cũng không còn.

    “ Hừ, ngươi nghĩ chỉ bằng ngươi cái loại tu vi này cũng có thể thoát khỏi lòng bàn tay của ta sao, nực cười! Theo ta trở về!” Hồng Anh coi thường nói.

    Tiết Linh thấy Hồng Anh cách mình càng ngày càng gần, phía sau đứng sát vách núi đen, lúc nàng cách mình chỉ mấy bước chân thì thả người nhảy xuống.

    Hồng Anh thấy thế vội vàng phi thân giữ chặt ống tay áo của nàng, Tiết Linh lập tức dùng đoản dao cắt đứt ống tay áo, Hồng Anh kinh ngạc ánh mắt phẫn nỗ nhìn người rớt xuống dưới.

    Phụ thân, Mật nhi, kiếp sau gặp lại……

    ……

    Lung Nguyệt cốc.

    Đang chơi đùa cùng hắc báo Tiết Mật đột nhiên trong lòng run lên, dừng lại, vì cái gì cảm thấy giống như có người kêu mình? Cẩn thận lắng nghe lại phát hiện thanh âm đã không còn, sao lại thế này? Hay là bị tra tấn nhiều ngày khiến mình tâm thần hoảng hốt?

    “ Tiết sư muội, ngươi đang làm gì vậy?” Sau lưng đột nhiên vang lên một thanh âm.

    Tiết Mật hoảng sợ, đưa lưng về phía chủ nhân thanh âm, nửa ngày không dám nhúc nhích, xong rồi, nhắc Tào Tháo Tào Tháo đến, này không, tra tấn đến đây!

    “ Ta…… Ta đang chơi cùng tiểu hắc…… Hắc hắc……” Tiết Mật xoay người đối với Cảnh Trung Lưu ngây ngô cười nói.

    “ Phải không? Kia tốt lắm a, nhớ trước kia lão tổ cũng có một cái linh thú, gọi là gì ta?” Cảnh Trung Lưu giống như tự hỏi nói.

    “ Không có đi, sưu phụ không có linh thú.” Tiết Mật bất đắc dĩ nói.

    “ Nga, hình như là vậy, ta nhớ lầm. Vậy không quấy rầy ngươi, ta còn có việc đi trước.” Nói xong Cảnh Trung Lưu liền cười xoay người ly khai.

    Tiết Mật xác nhân người này đã đi xa, thân mình căng thẳng lập tức nhuyễn xuống dưới, có để yên cho ta không a, một ngày ít nhất cũng bị thử hơn mười lần, là không tin ta a, tuy rằng thật là giả. Nhưng một ngày cứ như vậy ai chịu nổi, lơi lỏng một chút sẽ rơi vào vạn kiếp bất phục a, ai ~ vẫn là nhanh chóng chạy đi thôi!

    Một đầu khác, Hồng Anh theo vách đá trở về thấy hắc bào nhân đã toàn bộ xử lý tốt, không thuận theo thì đều bị trói đứng ở một bên, còn nghe lời thì lại đứng ở phía bên kia.

    “ Người đâu?” Một gã hắc bào nhân dò hỏi.

    “ Ngã xuống Tịch Diệt nhai rồi.” Hồng Anh tức giận nói.

    “ Tịch Diệt nhai!” Tất cả mọi người đều kinh hô, Hồng Nhiễm sau khi nghe được cơ hồ mặt không còn giọt máu.

    “ Ngươi không biết chủ thượng muốn một Tiết Linh nguyên vẹn sao? Ngươi như thế nào có thể cho nàng rớt xuống Tịch Diệt nhai.” Hắc bào nhân lớn tiếng nói.

    “ Ba” Hồng Anh xoa bàn tay phiếm hồng của mình, liếc mắt nhìn hắn nói, “ Ngươi tính cái gì, cũng dám như vậy theo ta nói chuyện?”

    Hắc bào nhân lấy tay che má phải của mình, mặt mang sợ hãi, lui sang một bên, cung kính nói, “ Phu nhân, thuộc hạ không dám.”

    “ Phu nhân? Ngươi……” Hồng Nhiễm kinh ngạc mở miệng, còn chưa nói xong, đã thấy thân ảnh Hồng Anh trước mắt càng ngày càng mơ hồ, sau đó hôn mê, mà ở trong đầu hình ảnh cuối cùng là vẻ mặt cười lạnh của Hồng Anh.
     
  13. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 12: Tỷ muội
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Tiết Mật từ trong ngồi thiền tỉnh lại, giật giật tay chân cứng ngắt, tu vi vẫn không tiến triễn nhiều lắm.

    Tâm thần vừa động, kêu tiểu hắc đang phơi nắng ngoài phòng vào, từ lúc cùng tiểu hắc ký kết khế ước, song phương đều trở nên phi thường ăn ý, chỉ một ý niệm trong đầu cũng biết đối phương biểu đạt có ý tứ gì, hiện tại tiểu hắc là linh mẫn thú tu vi lục cấp, tương đương với tu sĩ Nguyên Anh kỳ của nhân loại, còn chưa thể nói tiếng người, nhưng không gây trở ngại trong việc trao đổi của hai người.

    Kỳ thực trong Tu Chân giới thực lực phân chia của thú cùng tu sĩ không sai biệt lắm, tu sĩ chưa tu chân thì là người thường, mà thú chưa khai trí cũng chỉ là dã thú bình thường. Nếu như có cơ duyên, ví dụ như chiếm giữ một khối phát ra linh khí bảo địa hoặc là ăn thiên tài địa bảo linh tinh sẽ khiến linh trí mở ra, lúc đó sẽ cùng nhân loại giống nhau bước trên con đường tu chân.

    Tu vi tiến giai của thú chia làm ba phần là trân thú, linh thú, huyễn thú, khác so với tiến giai của tu sĩ tương đối ứng với. Tiền kì (giai đoạn trước), hậu kì (giai đoạn sau) trân thú tương ứng với tu sĩ luyện khí, trúc cơ thời kì; tiền kì, hậu kì, đỉnh linh thú tương ứng với tu sĩ kim đan kỳ, Nguyên Anh kỳ, hóa thần kỳ; thú tới linh thú đỉnh có thể nói tiếng người. Mà tiền kì, hậu kì, đỉnh huyền thú tương ứng với tu sĩ hợp thể, đại thừa, độ kiếp ba thời kì. Thú huyền thú đỉnh cùng tu sĩ Độ Kiếp kỳ giống nhau đều cần vượt qua thiên kiếp, về sau tu sĩ liền có thể phi thăng thành tiên đi đến thượng giới, mà thú cũng có thể trở thành tiên thú, hơn nữa có thể biến hóa trở thành nhân loại, bất quá trải qua thiên kiếp so với nhân loại thì càng thêm nguy hiểm, rất nhiều huyễn thú đỉnh tu vi cao thâm cũng bởi vì lần độ thiên kiếp này mà bỏ mình, thú biến hóa là một sự kiện phi thường nghịch thiên. Hoặc là nói, kỳ thật tự mình tu chân chính là cùng thiên đạo đối nghịch!

    Sau khi tiểu hắc vào nhà, Tiết Mật đi qua ngồi xổm trước mặt nó nâng cằm nói, “ Ngươi cũng không biết sao lại thế này phải không? Vì cái gì tu vi của ta tăng nhanh như vậy? Ngày đó lúc chúng ta ký kết khế ước rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    Nhìn thấy ánh mắt màu xanh biếc của tiểu hắc, Tiết Mật nghiêng tai “ Lắng nghe”, sau đó nói, “ nguyên lai ngươi cũng không rõ ràng a, nhưng trên người ta có cho ngươi hơi thở thoái mái? Thật vậy chăng? Là cái gì?”

    Lại “ nghe” tiếp, Tiết Mật nghi hoặc nói, “Hơi thở so với ngọc bội còn thoải mái hơn? Đó là cái gì? Hay đó là nguyên nhân khiến tu vi ta tiến giai nhanh như vậy?”

    Tiết Mật ôm hai chân ngồi trước mặt hắc báo tự hỏi, cho tới bây giờ cũng chưa từng nghe qua ai cùng linh thú ký khế ước thì tu vi sẽ tăng cao a, chẳng lẽ trên người ta có cái bí mật gì sao? Tu vi tiến nhanh như vậy, đây chính là bàn tay vàng mà nữ chủ mới có a! Ta chỉ là nữ phụ! Cẩn thận ngẫm lại, lúc trước Tiết phụ hình như có đề cập đến nhưng không tỉ mỉ, nói là thiên phú dị bẩm, có thể hắn biết chút gì đó?

    Nghĩ đến Tiết phụ, Tiết Mật thoáng có chút cảm xúc, sau đó tự vỗ vỗ hai má nói, tốt lắm tốt lắm, không có việc gì, chờ đi ra ngoài sẽ cùng Tiết Linh tìm được hắn, ân, khẳng định có thể!

    Nghĩ đến vừa nãy hắc báo nhắc tới ngọc bội, Tiết Mật nâng tay nhìn nhìn ba chấm màu hồng trong lòng bàn tay mình, hồi chạy trối chết lúc trước có thể bởi vì tu vi hạn chế cho nên vào không được, hiện tại tu vi mình đã tới trúc cơ bảy tầng, không biết có thể vào được hay không?

    Nghĩ như vậy Tiết Mật tản mát thần thức xem có người nào ở gần không, vội vàng nhắm mắt trong lòng mặc niệm đi vào, một lát sau, Tiết Mật đưa tay thả xuống dưới, có chút bất đắc dĩ. Có thể vẫn là tu vi thấp đi, Tiết Linh lúc đầu thực lực là Kim Đan kỳ a, cũng có thể……Có thể đi vào không gian gì gì đó là chuyên chính nữ chủ, mình vốn là vào không được. Hiện tại coi như là mình đoạt cơ duyên Tiết Linh, vẫn là nên nhanh chóng ra ngoài tìm được nàng, nếu không có thể gặp phiền toái.

    Lại nhìn điểm hồng trong lòng bàn tay, Tiết Mật trước mắt sáng ngời, tiên quân ngọc bội a, tiên quân a! Bên trong khẳng định có rất nhiều thứ tốt, bất quá nguyên văn không có giới thiệu. Hiện tại người vào không được, thần thức hẳn là có thể vào đi. Tinh thần rung lên Tiết Mật vội vàng nhắm mắt lại giữ vững tâm tư, thần thức chậm rãi tiến vào trong không gian.

    Một lát sau, Tiết Mật mở mắt ra, khóe miệng co giật, sao lại thế này? Chẳng lẽ bởi vì đoạt được ngọc bội là mình mà không phải nữ chủ sao? Đây là cái tình huống gì?

    Tiết Mật hồi tưởng việc mình “Nhìn” tình hình thực tế, trong không gian ngọc bội trừ bỏ linh khí tương đối nồng đậm hơn bên ngoài, bên trong cơ hồ không có cái gì, thật sự, một mảnh đất hoang, mặt trên có vài cọng cỏ dại, đúng vậy, không phải linh dược tiên thảo, chính là cỏ dại! Nào có linh tuyền tẩy kinh phạt tủy, nào có công pháp cao thâm, nào có linh thạch xuất hiện nhiều đến nỗi có thể làm mù mắt cẩu (đoạn này không hiểu lắm nên ta chém, nguyên văn là như thế này “đa đích khả dĩ thiểm hạt thái hợp kim cẩu nhãn đích linh thạch ni”)! Như thế nào tới lượt ta lại xuống cấp như vậy? Tiên quân a, tiên quân thượng giới a, như thế nào có thể nghèo như vậy? Như thế nào có thể!

    Rối rắm một phen, Tiết Mật thở dài một hơi nằm ngã lên giường, quên đi, đã sớm hiểu được, đãi ngộ nữ phụ cho dù có tốt cũng không đến nơi đến chốn, lần chạy trối chết trước dựa vào bàn tay vàng của nữ chủ thiếu chút nữa là đi đời, may mắn gặp tiểu hắc, ai ~ về sau hẳn là dựa vào chính mình hảo hảo cố gắng a!

    Nghiêng đầu nhìn phía ngoài cửa sổ, hoa đào đã nở rộ, gió nhẹ nhàng thổi qua, đóa hoa lắc lư hướng Tiết Mật rơi xuống, Tiết Mật giơ tay tiếp được, nhìn nhìn lại phát ngốc. Cũng không biết sao lại thế này, từ ngày hôm qua đến giờ mạc danh kỳ diệu (chẳng biết tại sao) nghe được có người gọi mình, tâm không thể yên tĩnh, luôn cảm thấy bất an, giống như đã xảy ra chuyện gì, ai, rốt cuộc làm sao vậy? Càng làm tầm mắt chuyển hướng ngoài cửa sổ, nhìn chằm chằm hoa đào tiếp tục ngẩn người.

    ……

    Đáy Tịch Diệt nhai.

    Tiết Linh cả người đầy máu nằm trên mặt đất hấp hối, cách nàng không xa, một thi thể sói màu xanh nằm la liệt.

    Cố sức mở mắt ra, Tiết Linh nhìn nhìn thi thể phía đối diện, cười khổ, thật không biết là nàng may mắn hay là bất hạnh đây. Không có gặp linh thú cao cấp đi thành đàn, nhưng cơ hồ là vừa mới xuống đáy liền phát hiện một con tật phong lang như hổ rình mồi nhìn chằm chằm mình, hẳn là xem như may mắn trong bất hạnh, chính là với tu vi trúc cơ bảy tầng của mình mà nói vẫn là thực cố hết sức. Cơ hồ dùng tất cả tâm tư cùng khí lực của mình, cộng thêm vận khí cuối cùng mới có thể bắt nó giết chết, nhưng mình cũng thành bộ dáng thê thảm như thế này. Nghĩ vậy Tiết Linh khổ sở nở nụ cười, hiện tại cho dù tới một con dã thú cũng có thể dễ dàng đem mình cắn xé đi! Cho dù không có dã thú thì với bộ dạng này thì mình cũng sống không được bao lâu đi!

    Chính là nghĩ muốn gặp Mật nhi cùng phụ thân, thật sự rất muốn gặp……

    Nhắm mắt lại, nước mắt chậm rãi theo khóe mắt tràn ra, xẹt qua hai má, rơi vào trong tóc mai biến mất không thấy.

    “Thiếu chủ, phía trước có người!” Một giọng nam đột nhiên vang lên.

    Tiết Linh nghe vậy bỗng dưng mở mắt, cố gắng nhìn qua, chỉ thấy bảy tám người mặc áo trắng đang từ bên kia hướng chính mình đi tới. Người đi đầu, mắt như hàn tinh (sao mờ trong đêm đông), mày kiếm anh tuấn, đôi môi mỏng, khuôn mặt lãnh nghị, nghe thấy lời nói của người nọ, mắt nhìn không chớp nhìn thoáng qua bên này.

    “ Hình như là nữ nhân, bị thương rất nặng……” Một người đến gần đánh giá nói.

    “ Chỉ là trúc cơ bảy tầng mà cũng dám đến đáy Tịch Diệt nhai, không biết sống chết!” Một giọng nữ khinh miệt.

    “ Xem, bên kia có một con tật phong lang linh thú nhất cấp đã chết, là nữ nhân này giết sao?”

    Một đám người đến gần nhìn nhìn nhưng không có nói chuyện, thực lưc trúc cơ bảy tầng chống lại tật phong lang linh thú nhất cấp sống đã lâu ở Tịch Diệt nhai hẳn là không có phần thắng, mà nữ nhân này thế nhưng có thể giết nó, thực làm cho người ta ngoài ý muốn.

    Người đi đầu nhìn nhìn thi thể tật phong lang, lại nhìn nhìn Tiết Linh cả người đầy vết máu, thấp giọng nói, “Cùng chúng ta không quan hệ, đi thôi.”

    Mới vừa nhấc chân chuẩn bị đi về phía trước, đột nhiên phát hiện chân bị giữ lại, cúi đầu nhìn xuống, tay nữ tử dính đầy vết máu đang gắt gao nắm góc áo mình, đỏ tươi nhiễm lên tuyết trắng, giống như giữa trời tuyết bỗng nhiên hoa mai nở rộ, diễm lệ mà quật cường.

    “Cầu…… Ngươi……Cứu……Cứu ta……” Lời còn chưa dứt đầu tử nữ đã hạ thấp xuống, hình như ngất đi, tay vẫn như cũ gắt gao nắm chặt y phục hắn.

    Nam tử thấy thế, nhìn chằm chằm dưới chân, ánh mắt nhìn Tiết Linh lây dính vết máu nửa ngày không hề động, nữ tử này giống như……“Thiếu chủ……” Một người vội vàng đi lại đem tay nữ tử đá văng ra.

    Nam tử nâng tay ngăn hành động của hắn, dừng lại nói, “Mang về.” Nói xong đi về phía trước.

    Mấy người phía sau cho nhau ánh mắt kinh ngạc, vội vàng cõng nữ tử hôn mê bất tỉnh đi theo.

    …….

    Bảy ngày sau.

    “Thiếu chủ.” Một gã nam tử áo lam tiến vào phòng hành lễ nói.

    “ Chuyện gì?” nam tử ngồi trước bàn dài không ngẩng đầu lên hỏi.

    “ Ngày ấy nữ tử mà chúng ta cứu giờ nói phải rời khỏi.”

    “Rời đi? Đi đâu? Thương tổn của nàng hẳn là chưa có tốt.” Nam tử ngẩng đầu nghi hoặc nói.

    “ Nói là có chuyện phi thường quan trọng, phải về nhà một chuyến, còn nói ít ngày nữa nhất định trở về báo đáp ân cứu mạng.”

    “Phải không? Kia tùy nàng đi.”

    “Vâng” lam y nam tử lĩnh mệnh liền lui ra ngoài, chân còn chưa bước ra cửa, phía sau truyền đến một câu.

    “ Kêu chu tước cùng đi với nàng.”

    “ Cái…….Sao? Chu tước đại nhân……” Lam y nam tử kinh ngạc quay đầu, thấy nam tử vẻ mặt uy nghiêm, vội vàng cúi đầu, lớn tiếng nói, “Dạ!” Sau đó xoay người rồi đi ra ngoài.

    Tiết Linh được cho phép trải qua mấy ngày đường, rốt cục đến thôn trước kia của mình, nghĩ đến lập tức có thể nhìn thấy Tiết Mật cùng Tiết phụ, nàng liền một trận kích động, đã thật lâu không có gặp nhau.

    “ Chính là nơi này?” Một thân ảnh màu vàng phía sau lại gần, miễn cưỡng nói, “Thực không được tốt lắm……”

    Tiết Linh quay đầu đối nàng cười cười, “ Cùng Ảnh nguyệt sơn trang đương nhiên không thể so sánh, bất quá bên trong có người quan trọng với ta, cho nên cho dù có đơn sơ thì trong lòng ta cũng rất là trân quý.”

    Tiết Linh hồi tưởng lại mấy ngày mình trải qua, lại nhìn nhìn thôn nhỏ quen thuộc trước mặt, cảm thấy như đã trải qua một kiếp. Sư môn gặp nạn, chính mình bị đuổi giết, nhảy xuống Tịch Diệt nhai, không nghĩ tới dưới Tịch Diệt nhai nơi hiếm khi có vết chân lại có người ở đó, hơn nữa không phải một người, mà là một sơn trang _ Ảnh Nguyệt sơn trang. Vì vậy mình không có chết đi, được người cứu, cứu mình chính là trang chủ Ảnh Nguyệt sơn trang _ Vũ Văn Tắc, thủ hạ của hắn có bốn người thanh long, bạch hổ, chu tước, huyền vũ, chu tước là nữ, ba người còn lại là nam, lúc này cùng mình quay về thôn là chu tước. Đợi sau khi tìm được Mật nhi cùng phụ thân, có cơ hội nhất định phải hảo hảo báo đáp bọn họ, đương nhiên, còn có kẻ thù……sư môn! Nghĩ như vậy, Tiết Linh trong mắt có chút cừu hận, cũng không biết sư phụ cùng chưởng môn bọn họ thế nào, chờ về đến nhà, nhất định phải cùng phụ thân thương lượng rốt cuộc nên làm cái gì bây giờ!

    “ Nhà của tan gay tại phía trước, theo ta đi đi.” Tiết Linh vừa đi vừa lải nhải nói, “ Nhà của ta còn có một muội muội, kêu Tiết Mật, bộ dáng thực đáng yêu, ngươi khẳng định sẽ thích nó. Còn có phụ thân, cha ta có chút nghiêm túc, không hay cười, bất quá người tốt lắm, ngươi nhìn thấy sẽ biết……”

    Đợi đến cửa Tiết gia, nụ cười trên mặt Tiết Linh dần dần thu lại, sắc mặt có chút trở nên trắng bệch, máu…… Thiệt nhiều máu……Sao lại thế này……

    “ Phụ thân! Mật nhi!” Tiết Linh vội vàng vọt vào, bắt đầu tìm kiếm chung quanh la lên, không có……không có…… Không có…… Làm sao đều không có….. Rốt cuộc phát sinh chuyện gì….. Vì cái gì không thấy Mật nhi cùng phụ thân…..

    “ Tiết Linh, làm sao vậy?” Chu tước hỏi.

    “Ta…… Phụ thân cùng….. Muội muội đều không thấy…..” Tiết Linh thanh âm run rẩy nói, đột nhiên ngẩng đầu nhìn ra ngoài cửa phát hiện thiệt nhiều thôn dân tụ tập lại đây nhìn vào.

    “ Lí đại nương, Trương đại thúc, các ngươi biết….. Biết phụ thân đi nơi nào không?” Tiết Linh vội vàng chạy đến hỏi.

    Nguyên bản thôn dân còn có chút nghị luận đột nhiên lại không nói chuyện, xô xô đẩy đẩy lẫn nhau.

    “Thần tiên!” Một tiểu hài tử lớn tiếng nói, nữ tử bên cạnh vội vàng che cái miệng hắn lại.

    Tiết Linh cả kinh nói, “ Rốt cuộc phát sinh chuyện gì, van cầu các ngươi nói cho ta biết!”

    Một cụ bà tóc hoa râm đứng dậy, “ Linh nhi a, cha người có phải hay không có tiên pháp a? Ta cùng thôn dân đây đều nhìn thấy hắn mang theo Mật nhi phi lên trời…..”

    “ Đúng vậy đúng vậy, còn có đám người mặc hắc bào đuổi theo bọn họ, bảy tám người…..”

    “Tiết huynh đệ trên người còn có máu, thật sự là nghiệp chướng nga…..”

    “ Lúc ấy chúng ta đều sợ không dám xuất môn, nhìn thấy bọn họ liền chạy xa.”……

    Hắc bào nhân? Máu…..Chẳng lẽ phụ thân cùng Mật nhi cũng….. Nghĩ như vậy, Tiết Linh đột nhiên cảm thấy ngực tê rần, một ngụm máu tươi phun ra, lập tức hôn mê.

    “ Tiết Linh…..”

    “ Ai, Linh nhi…..”
     
  14. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 13: Xuất cốc
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Nửa năm sau.

    Sáng sớm đứng ở đình viện, nhìn thấy ánh sáng mặt trời dâng lên ở phía đông, Tiết Mật hồi tưởng cuộc sống nửa năm qua, thật sự là khóc không ra nước mắt.

    Đúng vậy, nàng bây giờ còn đứng ở Lung Nguyệt cốc, cơ hồ hoàn toàn không có đi ra ngoài, nàng đã thử qua đủ loại phương thức chạy trốn, dương đông kích tây, kim thiền thoát xác, giả truyền mệnh lệnh, giả chết (?), leo tường (?), chui chuồng chó (??), đều là thất bại, thất bại, thất bại! Hơn nữa sau mỗi lần thất bại, đối mặt với nụ cười tủm tỉm của Cảnh Trung Lưu như u linh thường thường xuất hiện, Tiết Mật cảm thấy bộ dáng giả ngu của mình mau choáng váng được không?

    Không được, không thể cứ như vậy được, đã qua nửa năm, Ngọc Linh sơn sắp sửa bị tập kích chuyện lửa sém lông mày, mình phải trở về thông tri bọn họ, cho nên mặc kệ dùng cái phương thức gì đều phải đi ra ngoài! Nắm chặt tay Tiết Mật ở trong lòng âm thầm nói.

    Lúc sau, nắm tay chậm rãi nới lỏng thả xuống dưới, thở dài ngồi lên trên ghế đá, thật sự được không? Đều nhanh thất bại làm mất đi tự tin….. Chạy trốn không được, ngay cả bọn họ xuất cốc chấp hành nhiệm vụ mình muốn đi theo tham dự để thừa cơ chạy trốn đều bị khéo léo từ chối, hơn nữa lý do cự tuyệt mình căn bản không thể lấy cớ phản bác, ai ~ đã biết đầu óc người thường cùng đầu óc người tinh khôn căn bản là không cùng cấp bậc!

    Lại ngồi một lúc, Tiết Mật chậm rãi đứng lên, rung rung góc váy bị sương sớm làm ướt nhẹp, đi ra ngoài. Trực tiếp nói cho bọn họ đi, tốt xấu ở chung hai năm hẳn là có chút cảm tình. Dù sao mặc kệ thế nào, chính mình nhất định phải đi ra ngoài, nhất định phải quay về Ngọc Linh sơn!

    Đứng trước nghị sự đại điện đóng cửa, Tiết Mật hít sâu một hơi đang chuẩn bị gõ cửa đi vào, đột nhiên bên trong truyền đến thanh âm Cảnh Trung Lưu.

    “ Lần này….. Tây Nam….. Xuất thế….. Chúng ta nhất định….. Rời đi…..Toàn bộ xuất động…..”

    Chỉ nghe thấy linh tinh mấy từ Tiết Mật nghe ra lời nói trọng điểm của hắn, rời đi!

    Bỗng dưng đẩy cửa ra, bên trong bảy tám người đồng thời nhìn lại nàng, Tiết Mật run lên, run run rẩy rẩy giơ tay lên, “Đi…..Đi đâu? Ta….. Ta cũng đi!”

    Cảnh Trung Lưu tựa tiếu phi tiếu nhìn nàng, mở miệng nói, “Tốt!”

    “ Ta mỗi ngày ở Lung Nguyệt cốc, có chút chán, thật sự rất muốn đi ra ngoài xem một chút, lần này mang ta theo với! Các ngươi đều…..Di…..Di? Ngươi vừa mới nói cái gì?” Nguyên bản còn dõng dạc Tiết Mật chợt ngừng lại, miệng há hốc nhìn về phía Cảnh Trung Lưu.

    “Ngươi nói ta cũng được đi cùng phải không?” Thanh âm hoan hỉ không tự kìm hãm được.

    “ Có sao?” Cảnh Trung Lưu làm bộ hỏi.

    “Có, ngươi vừa mới nói! Lần này ta cũng cùng đi. Không được đổi ý! Ha ha, khi nào thì xuất phát?” Tiết Mật sắc mặt vui mừng nói.

    “Ngày mai.”

    “Tốt, ta đây lập tức đi xuống thu thập đồ vật này nọ!” Tiết Mật giống như ngọn gió nhanh ly khai, sợ chậm một chút đối phương sẽ hối hận.

    “Tam ca, lần này sao ngươi lại mang nàng đi ra ngoài? Lúc trước không phải không cho à.” Lận Thương Lan gãi gãi cái ót, nhìn về phía Cảnh Trung Lưu nghi hoặc nói.

    “ Lần này mê tung đàm lầy viễn cổ di tích xuất thế, trời giáng kỳ quang, thanh thế lớn, chỉ sợ tu chân giới che giấu nhiều tu sĩ đại năng cùng các thế lực cũng đều xuất hiện, chúng ta phải cẩn thận ứng phó. Đến lúc đó hẳn là không có người ở lại trong cốc, cái con báo của nàng thực lực không tồi, nàng lại biết phương pháp xuất nhập lung nguyệt cốc, ta lo lắng, phải mang nàng cùng đi.” Cảnh Trung Lưu lạnh nhạt giải thích.

    Người chung quanh nghe vậy một trận im lặng, Lận Thương Lan trong lòng vì Tiết Mật mà rơi lệ đồng tình một phen, cứ nghĩ được đi ra ngoài, không nghĩ tới cuối cùng cũng được ra ngoài, chính mình còn phải chui vào bẫy, thật không biết nói cái gì cho phải, ai ~

    Bên kia Tiết Mật không chút nào cảm kích, trong phòng vui vẻ một hồi ở trên giường lăn vài vòng, nửa năm a, nửa năm không có ra ngoài, nửa năm không có dễ dàng a, hiện tại rốt cục có cơ hội chạy trốn! Mỗi lần Lung Nguyệt cốc có chuyện gì, Cảnh Trung Lưu đều ở lại trấn thủ, hắn khẳng định là không đi, đến lúc đó mặc cho mình tiêu dao (ung dung tự tại không có gì ràng buộc), hắc hắc! Tưởng tượng đến Tiết Mật lại vui vẻ lăn thêm hai vòng.

    Một đêm mộng đẹp.

    Ngày thứ hai.

    Chờ mọi người thu thập đủ sau đó cùng tập hợp tại cốc khẩu, Tiết Mật nhìn quanh bốn phía, phát hiện Cảnh Trung Lưu, Lận Thương Lan, si mị võng lượng tứ đại tương đều đến, ngay cả Thích Vô Thương không thể nào xuất hiện cũng xuất hiện, phía sau còn đi theo mười mấy người có gặp qua vài lần nhưng chưa nói chuyện lần nào.

    Tiết Mật thấy thế, vội vàng đến bên người Thích Vô Thương nhỏ giọng hỏi, “Sư huynh, ngươi cũng cùng chúng ta đi sao?”

    Thích Vô Thương nghe vậy gật gật đầu.

    “Kia……Kia Cảnh sư huynh cũng đi sao?” Tiết Mật khẩn trương hỏi han.

    “Ừ.”

    Tiết Mật nghe được câu trả lời khẳng định, trực giác giữa trời nắng có một tiếng sét đánh. Quay đầu lại nhìn nhìn Cảnh Trung Lưu mặt không chút biểu tình liếc mình một cái, cặp mắt kia giống như nhìn thấu lòng mình bộ dạng tính kế, nhất thời cả người sinh u ám. Tiểu nhân trong lòng miệng không ngừng kích động, hèn gì ngươi nói được nhanh vậy! Ô ô….. Ngày hôm qua nhìn hắn nhanh như vậy đáp ứng thì mình đã biết khẳng định không có chuyện gì tốt…… Đáng thương chính mình vẫn là tin hắn, không biết hiện tại đổi ý có còn kịp không…..

    “Xuất phát.”

    Ra lệnh một tiếng, mọi người bắt đầu hướng ngoài cốc bay đi. Tiết Mật cũng vội vàng đuổi theo, quên đi, khẳng định không còn kịp rồi, đi được bước nào hay bước nấy, cứ như vậy tự an ủi chính mình, nhưng vẫn có chút không cam lòng, dọc theo đường đi đều ủ rũ, căn bản không có chú ý tới phương hướng đi đường cùng phong cảnh ven đường.

    Qua mấy ngày, mọi người rốt cục tới mê tung đầm lầy hướng Tây Nam, phát hiện nơi đó đã có rất nhiều người đóng quân, khắp nơi thế lực đều có, mọi người mặt mang sốt ruột, giống như đang chờ đợi cái gì.Tiết Mật nhìn thấy người ở đây mang theo một chút lo lắng, lúc sau thấy người Lung Nguyệt cốc đến, toàn bộ như là nhìn thấy thân nhân thất lạc nhiều năm nháy mắt trong mắt phát ra kinh hỉ thật lớn. Bất quá xét thấy Lung Nguyệt cốc có thói quen không cùng ngoại nhân giao tiếp, nên cũng không có người nào đi lên hàn huyên vài câu, bất quá khe khẽ nói nhỏ gì gì đó vẫn là không thiếu được.

    “ Xem, bên kia chính là người Lung Nguyệt cốc! Có bọn họ, lần này tiến di tích hẳn là cực kỳ nắm chắc!”

    “ Phải không? Lần trước vài cái môn phái cùng nhau hợp lực thử qua đều không thể đi vào, bọn họ có thể chứ?”

    “Chớ có lên tiếng, làm sao lại nói vậy! Lung Nguyệt cốc chúng ta có thể nghi ngờ sao? Hôm nay không chỉ có bọn hắn, còn có vài nhóm môn phái có thực lực đều lại đây, nghe nói Phù Diễm đảo cũng sẽ phái người tới……”

    “ Phù Diễm đảo sao? Là cái kia……”

    Tiết Mật nghiêng tai lắng nghe, trong lòng có chút kỳ quái, di tích? Di tích gì xuất hiện lúc này a? Lúc này theo nội dung vở kịch không phải là ngọc linh sơn có chuyện sao? Kỳ quái! Hơn nữa Lung nguyệt cốc khi nào thì được hoan nghênh như vậy, không phải là bị mọi người hâm mộ ghen tị oán hận sao? Như thế nào không có một chút tức giận?

    “ Xem ra hành trình hôm nay không có đơn giản như vậy, sẽ đến rất nhiều hạng người thực lực bị che dấu, đến lúc đó mọi người cẩn thận, dù sao thượng giới di tích xuất thế cũng không phải là việc nhỏ, mỗi người tu chân đều muốn giành một chén canh.” Thích Vô Thương khuôn mặt nghiêm túc nói.

    Tiết Mật nghe vậy cả kinh, “Sư huynh, ngươi vừa mới nói cái gì? Thượng giới di tích xuất thế?”

    “Ngươi không biết sao? Mấy ngày trước ta ở Lung Nguyệt cốc cũng đã nghe nói qua, nói là ở nơi này có một di tích viễn cổ thượng giới môn phái xuất thế, rất nhiều người nghĩ lại đây xem cũng không thể đi vào lấy được một hai kiện pháp bảo, đan dược hoặc công pháp thượng giới đâu! Ngươi không phải a? Ta nghĩ ngươi vì chuyện này mới cao hứng mà chui vào bẫy chứ, chẳng lẽ không đúng?” Lận Thương Lan có chút nghi hoặc nói.

    Nghe đến đó Tiết Mật sắc mặt có chút trắng bệch, câu nói kế tiếp đã muốn nghe không rõ, trong đầu vẫn quấn quanh một câu, di tích viễn cổ thương giới môn phái xuất thế…….Sao lại thế? Trong trí nhớ đại sự như vậy chỉ xuất hiện một lần, bất quá không phải hiện tại, mà là nửa năm sau, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, mình chỉ ở Lung nguyệt cốc nửa năm, mà không phải một năm. Chính là vì sao nửa năm sau chuyện này lại xảy ra, vì sao?

    Nhìn thấy bộ dáng Tiết Mật thất hồn lạc phách, người chung quanh đều có chút kỳ quái, nha đầu kia mỗi ngày đều hi hi ha ha, khi nào thì xuất hiện qua biểu tình này? Cho dù bị Trung Lưu nhiều lần bắt tại chỗ việc chạy trốn xuất cốc, cũng chưa thấy qua nàng như vậy, vừa mới vẫn cùng mọi người một chỗ, chẳng lẽ đã xảy ra chuyện gì?

    Nhìn thấy ánh mắt mọi người chất vấn, Lận Thương Lan có chút ủy khuất, nhỏ giọng nói thầm, “Ta cũng chưa nói sai a……”

    “Làm sao vậy?” Thích Vô Thương nhíu nhíu mày hỏi.

    Tiết Mật nghe thấy thanh âm hắn, lập tức bừng tỉnh lại, mặt tái nhợt cong cong khóe miệng, nhẹ giọng nói, “Không, không có việc gì.”

    Thích Vô Thương thấy thế mày nhăn càng chặt, nhưng không có tái hỏi.

    Ngay tại lúc mọi ngươi đương không nói gì, một trận ồn ào truyền đến.

    “Xem, người Phù Diễm đảo đến, phái đoàn ghê gớm thật!”

    “Đương nhiên phái đoàn lớn, bỏ qua Lung nguyệt cốc không màng thế sự, bọn họ chình là đại phái số một Tu Chân Giới, phái đoàn có thể không lớn sao?”

    “Phải không? Ngọc Linh sơn đâu? Sự kiện kia lúc sau giải quyết ngọc linh sơn như thế nào?”

    “Nghe người ta nói hình như là Hồng Anh chưởng giáo cùng môn hạ Ngọc Linh sơn lúc đầu xây dựng tân ngọc linh sơn, thuộc sở hữu Phù Diễm đảo.”

    “Hồng Anh? Là phu nhân Tiếu Doanh đảo chủ Phù Diễm đảo thú nửa năm trước sao? Xem ra năm đó Ngọc Linh sơn gặp chuyện phía sau hẳn có ẩn tình lớn a!”

    “Ai~, ai nói không phải đâu? Một tu chân đại phái truyền thừa vạn năm như vậy liền tiêu thất, thật sự có chút tư vị không nói nên lời.”

    Tiết Mật nghe xong những lời này có chút đứng không vững, toàn thân không ngừng run rẩy, cố sống chết đẩy mấy người vây xem ở phía trước ra, chen vào, nguyên bản mọi người bị đẩy ra có chút mất hứng nhưng khi nhìn thấy Tiết Mật trắng bệch như tờ giấy thì vẻ mặt cùng bình thường, người Lung Nguyệt cốc cũng cùng đi theo sau nàng, nháy mắt sắc mặt đều thay đổi, vừa đi cũng thuận tiện kéo theo đồng bạn cùng đi.

    Chờ Tiết Mật phá tan bức tường người, tầm nhìn trống trãi, phát hiện đi phía trước ước chùng có hai ba mươi người, đa số là nam tử mặc y phục màu đen, chỉ có ít bộ phận người mặc áo trắng có dấu hiệu Ngọc Linh sơn, hai màu tương phãn nhưng xen lẫn nhau có vẻ vô cùng hài hòa.

    Hai người đi đầu trong đó một vị mắc hắc y ở cổ áo cùng cổ tay áo có chút sợi tơ màu vàng, trên mặt một vết sẹo dữ tợn từ trái qua phải nối liền hai má, nhưng không ảnh hưởng đến vẻ mặt xuân phong đắc y của hắn. Bên cạnh hắn chính là một vị phu nhân mỹ mạo, sắc mặt nghiên lệ (mỹ lệ xinh đẹp), một thân quần áo màu đỏ, tư thái phong lưu, có một phen ý nhị nói không nên lời.

    Tiết Mật vừa thấy vị hồng y nữ tử kia, sắc mặt trắng đến lợi hại, không khống chế được mở miệng hô, “Hồng Anh sư thúc…..”

    Hồng Anh nghe vậy, nhất thời đem ánh mắt vòng lại, nháy mắt nhìn thấy Tiết Mật, trong mắt đột nhiên tràn ngập kinh ngạc cùng nghi hoặc, cuối cùng hóa thành một cổ kinh hỉ quỷ dị.

    “Tiết Mật…..”Khóe miệng gợi lên độ cung tàn nhẫn, sắc mặt lạnh lùng nhìn tả hữu hắc y nam tử, nhất thời bảy tám người dữ dằn xông ra, đem Tiết Mật bao quanh.

    Tiết Mật ngạc nhiên nhìn Hồng Anh đứng đối diện, đã thấy nàng mang theo tươi cười khoái ý nhìn lại, ánh mắt giống như là thợ săn nhìn thấy con mồi trong bẫy, mà không phải cố nhân gặp nhau.

    Sao lại thế này? Tuy biết rằng Hồng Anh không thích mình, nhưng là mình chẳng qua là một vãn bối từ lâu chưa gặp, chính là hiện tại ánh mắt chán ghét hy vọng ta chết này có chuyện gì xảy ra? Trong nguyên tác căn bản không có viết nàng là người như thế này, rốt cuộc làm sao vậy? Chẳng lẽ…..Vừa rồi đám người kia nói đều là sự thật? Ngọc Linh sơn đã…..Chính là thời gian căn bản không đúng a! Tiết Linh còn tại ngọc linh sơn đâu, sẽ không cũng…..Không……Không có khả năng!

    Người Lung Nguyệt cốc nhìn thấy Tiết Mât bị người Phù Diễm đảo vây quanh, đều có chút khó chịu, đang lúc bọn họ chuẩn bị tiến lên cứu viện thì, một giọng nữ phía sau truyền đến, mang theo kích động cùng vui sướng.

    “Mật nhi!”

    Tiết Mật nghe thấy thanh âm quen thuộc đã lâu này, cả người giật mình, nước mắt dột nhiên chảy xuống dưới, hai mắt mông lung quay đầu nhìn lại, miệng mếu máo mang theo khóc lóc ủy khuất hô,

    “Tỷ…….”
     
  15. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 14: Gặp lại
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Lúc này nhìn thấy Tiết Linh, Tiết Mật mới biết được cảm tình của mình thế nào. Lúc trước trong lòng bình tình tự an ủi mình nháy mắt nhìn thấy nữ tử tuyệt sắc này thì tan rả.

    Gió có chút lớn, thổi tóc hai nữ tử bay lên, một người áo trắng, một người lục y, cách một biển người nhìn nhìn nhau, nước mắt theo hai má trắng noãn không ngừng chảy xuống dưới, trong mắt dẫn theo chút vui sướng cùng không thể tin.

    Phi như bay xẹt qua người bốn phía đang xem kịch, Tiết Mật nhào vào lồng ngực Tiết Linh, nước mắt thi nhau chảy xuống, thập phần ủy khuất nói, “Tỷ…… Ô……. Rốt cục tìm được ngươi, ta rất nhớ ngươi…..Ô ô…..”

    Lúc hai người ly biệt, Tiết Mật mới dần dần hiểu được, đối với vị tỷ tỷ này, kỳ thật trong lòng mình đã sớm thừa nhận, thậm chí so với Tiết phụ còn sớm hơn. Mặc kệ trong tiểu thuyết có phải hay không nữ chủ đều tốt, nữ tử này là tỷ tỷ thân thể này, thời điểm nàng xuyên qua địa phương xa lạ cùng sợ hãi bất lực, vẫn coi mình là thân nhân mà quan tâm, đem mình là muội muội mà thương yêu, dùng ấm áp cùng yêu mến xua đi tất cả bất an của mình, lúc ở Ngọc Linh sơn thì cùng mình sống nương tựa lẫn nhau, vẫn đều coi mình là người quan trọng nhất, mà loại cảm giác này lúc chia lìa lại càng rõ ràng, không có giảm bớt một nửa.

    “Mật nhi…..Ta cũng tìm ngươi hảo khổ, may mắn ngươi còn sống, may mắn……” Tiết Linh gắt gao ôm lục y nữ tử trong lồng ngực, sợ buông lỏng tay nàng sẽ không thấy.

    Một đám người áo trắng phía sau ngạc nhiên đánh giá một màn trước mặt này, không nghĩ tới Tiết Linh luôn luôn lạnh lùng giống như huyền băng vạn năm cũng sẽ có một mặt như vậy, bất quá như vậy sinh động hơn, có chút sinh khí.

    Chu tước lấy khuỷu tay thụi thụi huyền vũ bên cạnh, cười nói, “Ai, không nghĩ tới ở đây có thể gặp muội muội Tiết Linh. Chính là đám người phía sau muội muội kia có điểm phiền toái, này, bên kia hẳn là người cái gì Lung Nguyệt cốc…….” Nói xong hất cằm, chỉ hướng người Lung Nguyệt cốc.

    Một nam tử mặt lạnh đeo thanh kiếm nặng màu đen đặt tay trên thân kiếm, trầm giọng nói, “Có lẽ là bọn hắn…….” Sau đó đem tầm mắt chuyển hướng mấy hắc y nhân bên kia.

    “Tiết sư muội còn có tỷ tỷ sao? Ta như thế nào không biết?” Lận Thương Lan nhìn người bên cạnh Tiết Mật, kỳ quái hỏi Cảnh Trung Lưu.

    Cảnh Trung Lưu hí mắt nhìn nhìn hai tỷ muội ôm nhau trước mặt, đám người phía sau các nàng thực lực cũng không kém Lung Nguyệt cốc, lại quay đầu nhìn hắc y nhân đầy mặt xơ xác tiêu điều, nói, “Có lẽ ngươi không biết chuyện còn tốt hơn……..”

    Tiết Linh ngẩng đầu nhìn Hắc y nhân dừng lại cước bộ, ngăn nắp tránh ra một con đường, từ giữa đi ra một nam một nữ quen thuộc. Ánh mắt đầu tiên nàng nhìn thấy hai người, trong mắt bỗng dưng hiện ra cừu hận mãnh liệt, đem Tiết Mật kéo ra phía sau, gắt gao cầm tay nàng, cả người cứng lại bày ra tư thái nghênh chiến.

    “Yêu, đây không phải Linh nhi sao? Nửa năm không thấy bộ dạng càng tươi ngon mọng nước thôi. Phía sau là Mật nhi đi, như thế nào vừa thấy Hồng Anh sư thúc liền bỏ chạy, cũng không lên tiếng gọi.” Hồng Anh quở trách cười nói.

    Tiết Linh hung hăng nắm tay, thần tình phẫn hận, “ Không cần ngươi ở trong này giả mù sa mưa, như vậy chỉ làm ta càng thêm ghê tởm ngươi!”

    Hồng Anh nghe vậy chậm rãi thu hồi khóe miệng cười cười, ánh mắt lạnh như băng, “Tốt nhất không cần chọc giận ta, ta có thể đuổi giết ngươi lần đầu, có thể đuổi giết ngươi lần thứ hai!” Nói xong nhìn nhìn đám người chung quanh hai tỷ muội đang đề phòng nhìn mình, trào phúng nói, “ Qủa nhiên mẹ nào thì con nấy, tuổi còn nhỏ như vậy mà đã có thủ đoạn rồi, như vậy lệnh đường ở dưới cửu tuyền cũng có thể cười thoải mái!”

    “So ra vẫn kém hơn ngươi, Hồng Anh sư thúc cùng Tiếu đảo chủ mới là một đôi bức người mà trời đất tạo nên đâu!” Tiết Mật từ sau Tiết Linh nhô đầu ra, “Khờ dại” nói.

    Hồng Anh nghe vậy trên mặt sát khí càng nặng, khóe miệng nổi lên một mạt cười lạnh, “Tuổi còn nhỏ, mà lời nói cũng sắc bén đó! Chúng ta đi, hi vọng hộ hoa sứ giả có thể vẫn che chở ngươi, ngàn vạn lần đừng rơi vào trong tay ta! Đi!” Nói ẩn ý xong phất tay áo rời đi, Hắc y nhân cũng phần phật theo sát ly khai.

    Chờ đi đến chỗ khác trống trãi hơn, một hắc y thủ hạ khẩn cấp hỏi han, “Phu nhân, vì sao buông tha bọn họ? Hai tỷ muội đều ở đó, không phải vừa lúc có thể một lưới bắt hết sao?”

    Hồng Anh vừa vặn ứ đọng cơn tức giận lập tức bạo phát toàn bộ ra, giơ tay cho người nọ một cái tát, “Ngu xuẩn! Chúng ta đi lần này mục đích chính là di tích, bên người các nàng cao thủ không ít, ngươi là muốn chúng ta lưỡng bại câu thương sau đó bị người khác ngư ông đắc lợi sao?”

    Tiếu Doanh nhìn Hồng Anh động khí, đau lòng không chịu được, đối với tên hắc y nam tử kia quát lớn, “Lăn xuống đi, thật mất mặt xấu hổ!” Sau đó lấy từ trên người một bình ngọc sắc cao dược (thuốc cao), nâng lên tay Hồng Anh hơi hơi phiếm hồng bắt đầu thoa lên, vừa thoa vừa nhắc mãi, “Nương tử, không tức giận, không tức giận a! Loại việc nhỏ này làm cho sinh khí không đáng…….”

    Hồng Anh mặc kệ động tác này, lạnh giọng nói, “Chờ qua di tích, mọi người lập tức không từ thủ đoạn đem hai cái tiện nhân này bắt lại cho ta, ta nhất định sẽ cho các nàng biết kết cục của việc chọc giận ta!”

    “Nghe thấy không?” Tiếu Doanh lập tức quay đầu đối với thủ hạ lớn tiếng nói.

    “Vâng”

    Hồng Anh giương mắt nhìn bộ dạng Tiếu Doanh, môi khé mím, ánh mắt biến hóa kỳ lạ.

    Bên kia, Tiết Linh cùng Tiết Mật hai người mặt đối mặt, ai cũng không nói gì, người chung quanh thấy các nàng cứ đứng như vậy, rất kỳ quái nhưng cũng không có người mở miệng, không khí quỷ dị tràn ngập.

    “Mật nhi…..” Tiết Linh mở miệng đầu tiên, “Ngọc Linh sơn đã không còn……” Trong thanh âm mang theo chút thống khổ.

    “Ta nghe thấy được……Là Hồng Anh sư thúc sao?” Tiết Mật hỏi.“Còn có……Khánh Dương sư thúc…….”

    Tiết Mật nghe vậy, sắc mặt khiếp sợ, tiếp theo hoãn xuống dưới, “Nguyên lai…….Khó trách…….”, sau đó có chút khó có thể mở miệng nói, “Tỷ…….ngươi……ngươi quay về nhà sao?”

    “……Ân.” Tiết Linh cắn môi, “Phụ thân hắn…..”

    Tiết Mật ngẩng đầu, hốc mắt lại tràn đầy nước mắt, “Phụ thân hắn……Vì cứu ta……Chính mình lưu lại đối mặt những người đó……Ta cũng không biết hắn rốt cuộc….Rốt cuộc……” Nói xong khóc càng lợi hại hơn.

    Tiết Linh thấy thế đau lòng không thôi, lập tức đem nàng ôm, không ngừng an ủi nói, “Không có việc gì, Mật nhi không khóc, phụ thân chúng ta cùng đi tìm, kẻ thù sư môn chúng ta cùng nhau báo, ta mới không tin hắn lại rời bỏ chúng ta, nhất định có thể tìm được! Đúng hay không…..”

    Tiết Mật đỏ mắt ngẩng đầu, gật gật, “Ân…..”

    “Tốt lắm, Mật nhi của ta đã trưởng thành, ngươi khóc bằng hữu sẽ chê cười ngươi.” Tiết Linh hướng đám người Lung Nguyệt cốc phía sau Tiết Mật cười cười.

    “A?” Tiết Mật máy móc quay đầu lại, xong rồi, cảm tình tràn ngập đầu, sẽ không bị phát hiện đi.

    Nhìn thấy mặt Thích Vô Thương lạnh nhạt, Tiết Mật khẩu khí có chút dãn ra, nhưng nhìn thấy vẻ mặt Cảnh Trung Lưu biểu tình “Chờ ngươi giải thích”, tâm lập tức treo ở trên cao, sau đó kiên trì giới thiệu, “Đây là sư huynh ta, Thích Vô Thương. Bên cạnh bạch y gọi là Cảnh Trung Lưu, Lam y gọi Lận Thương Lan, mấy người khác đều là bằng hữu của ta ở Lung Nguyệt cốc. Vị này chính là Tiết Linh tỷ tỷ của ta.”

    “Sư huynh? Lung nguyệt cốc?” Tiết Linh sắc mặt trịnh trọng nhìn qua. Thế lực Lung Nguyệt cốc có thể nói là số một Tu chân giới hiện nay làm việc thỏa đáng không thẹn với ai, Mật nhi như thế nào lại đi cùng bọn họ, huyền y nam tử kia hẳn là Lung Nguyệt cốc chủ, Mật nhi thế nhưng gọi hắn là sư huynh, xem ra nửa năm này Mật nhi hẳn là gặp không ít chuyện.

    “Mọi người hảo. Đa tạ mọi người trong khoảng thời gian này chiếu cố muội muội ta, hy vọng nàng không có cho các ngươi thêm phiền toái.” Tiết Linh tự nhiên hào phóng chào hỏi.

    Mọi người Lung nguyệt cốc cũng đều gật đầu bày tỏ.

    “Mật nhi lại đây, ta giới thiệu cho ngươi đồng bạn của ta trong nửa năm qua.” Cùng người Lung nguyệt cốc nhận thức xong, Tiết Linh lôi kéo Tiết Mật hướng Vũ Văn Tắc đi đến.

    “Vị này chính là trang chủ Ảnh Nguyệt sơn trang Vũ Văn Tắc, lúc trước ta bị Hồng Anh đuổi giết chính là được hắn cứu. Mấy người khác là Thanh Long, bạch hổ, chu tước, huyền vũ.” Tiết Linh từng cái giới thiệu.

    Tiết Mật đi theo từng bước từng bước chào, trong lòng lại kinh ngạc dị thường, bớt chút thời giờ liếc xem, phát hiện đều là người thập phần xuất sắc, cho dù cùng Thích Vô Thương bọn họ so sánh cũng không ai nhường ai, hồi nãy còn đoán bọn họ từ đâu tới. Hiện tại mới hiểu được, có thể cùng nam phụ cân sức cân tài chỉ có thể là nam chủ đúng không? Tuy rằng không biết vì sao kịch tình lại trước nửa năm, nhưng khi nữ chủ bị đuổi giết được nam chủ cứu điểm này cũng không có thay đổi, bất quá cũng may mắn không thay đổi……

    Tiết Mật nghĩ vậy ánh mắt nhìn Vũ Văn Tắc càng thêm cảm kích, đối với hắn cúi người vái chào, “Cảm ơn Vũ Văn ca ca! Cảm ơn ngươi đã cứu tỷ tỷ ta.”

    Vũ Văn Tắc thấy thế sắc mặt hơi nhu hòa nói, “Không khách khí.”

    Tiết Mật thấy cái dạng này của hắn, hảo cảm càng sâu, thật tốt……Tỷ phu a! Đang nghĩ ngợi đột nhiên bị một đôi tay mảnh khảnh bóp bóp khuôn mặt phấn nộn của mình.

    “Tiết Linh, muội muội ngươi quả nhiên như ngươi nói thật đáng yêu, chơi thật tốt……” Chu tước phía sau Vũ Văn Tắc chen tới, lấy tay bóp khuôn mặt Tiết Mật, càng không ngừng xoa, một bên xoa một bên còn nói, “Ngô…..Xúc cảm thật tốt……”

    Tiết Linh cười tủm tỉm nhìn thấy muội muội nhà mình chịu khổ độc thủ của chu tước, không có ngăn cản.

    “Chít chít……Thu ngẫu……” Tiết Mật cà lăm nói không rõ.

    Nhưng vào lúc này, một hồ sâu cách đó không xa đột nhiên quang hoa đại thịnh, phát ra hào quang màu đỏ chói mắt, tất cả mọi người ngừng lại, nhìn thấy mặt hồ nước màu đen vẻ mặt mang kích động.

    “Lại mở ra…… Lại mở ra……”

    “Nhanh lên…… Lần này không biết có thể vào được hay không?”

    “ Nhanh như vậy làm gì, chúng ta khẳng định là không làm trò……”

    “Mã Đức, cho dù xem náo nhiệt lão tử cũng muốn chiếm vị trí tốt!”

    Mà ở bên Tiết Mật, mọi người cho nhau cái liếc mắt, cũng bắt đầu hướng bên kia đi đến.

    Ở đầu khác, Hồng Anh nhìn thấy hồng quang tận trời, cước bộ không ngừng, trong mắt mang theo mạt tình thế bắt buộc.
     
  16. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 15: Cửu khuyết
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Chờ tất cả mọi người tu tập chung quanh hồ sâu đường kính ươc chừng hơn mười thước,thì hồng quang cơ hồ sắp bao phủ cả mê tung đầm lầy. Thời điểm tầm mắt cháy bỏng của mọi người hạ xuống, hồng quang có xu thế thu hồi bốn phía, bắt đầu trở về ngưng tụ, sau đó chậm rãi hình thành hai phiến đại môn màu đỏ khí thế rộng rãi, trang trang nghiêm nghiêm, hư ảo treo ở không trung.

    Mà bên trên cửa ngưng kết một khối hoành phi, trên đó khắc hai chữ Cửu Khuyết, lộ ra ẩn ẩn kim quang. Ánh mắt mọi người không tự chủ chuyển hướng hai chữ kia, dần dần kim quang giống như lộ ra một cỗ lực lượng kỳ dị, khiến cho đa số ánh mắt của mọi người chậm rãi mê mang, sau đó đắm chìm trong mộng cảnh, phát ra hi hi ha ha tiếng cười cổ quái.

    Một số người khác thấy thế không đúng, vội vàng đối với đồng bạn lâm vào ảo giác la lớn, “Đừng nhìn, không thể nhìn, mau tỉnh lại!” Đồng thời bắt đầu dùng sức lay động đối phương có ý đồ dem họ tỉnh lại.

    Người lâm vào ảo cảnh nghe thấy tiếng kêu của bạn hữu, sắc mặt đều trở nên vặn vẹo thống khổ, giống như cố gắng muốn từ trong ảo giác thức tỉnh.

    Đột nhiên “Phốc”, “Phốc”, “Phốc” chung quanh vang lên, người lâm vào ảo giác liên tiếp phun ra máu tươi, té trên mặt đất hôn mê.

    “Ngũ lương, ngươi không sao chứ? Tỉnh tỉnh…..”

    Tiết Mật nghe tiếng quay đầu lại nhìn, hình như là Lung nguyệt cốc bên này ngã xuống một người, thế lực khác cũng không đồng số lượng ngã xuống vài người, ngay cả Vũ Văn Tắc bên kia cũng té xỉu ba người, mà Hồng Anh nơi đó lại liên tiếp hôn mê mười mấy người, hơn nữa người té xỉu tu vi loại nào cũng có, không có nhằm vào người tu vi thấp.

    “Sao lại thế này?” Thích Vô Thương mặt lạnh lùng nói.

    Lượng một bên đi qua nhìn kỹ, sau đó hồi bẩm nói, “Không rõ ràng lắm, nhìn dáng vẻ của hắn hình như là thần thức bị công kích, tạm thời mất đi ý thức.”

    “Thần thức bị công kích?” Thích Vô Thương sắc mặt nhất thời trầm xuống dưới, thần thức chính là nơi trọng yếu nhất của người tu chân, vị trí cùng linh hồn trực tiếp tương liên, thần thức bị hao tổn chính là linh hồn bị hao tổn, nếu nghiêm trọng đừng nói tu luyện, liền ngay cả cuộc sống như người thường cũng đều không thể làm được!

    “Thương Lan…..” Thích Vô Thương nhìn mắt Lận Thương Lan, đối phương lập tức hiểu ý từ trữ vật trong túi lấy ra một viên đan dược màu ngọc bạch đưa vào tay Lượng.

    “Dưỡng hồn đan, có thể chữa trị linh hồn tổn thương, cầm cho hắn đi.”

    Lượng tiếp nhận đan dược uy người nọ ăn, người chung quanh nháy mắt đem ánh mắt tụ tập tới bên này. Lung Nguyệt cốc quả nhiên rat ay bất phàm, dưỡng hồn đan chính là đan dược tứ phẩm, xem chất lượng kia hẳn là đan dược tứ phẩm thượng đẳng, cho dù người không có bị thương dùng cũng có thêt tăng cường thần thức, ôn dưỡng hồn phách, có thể nói nghìn vàng khó cầu. Lung Nguyệt cốc chủ thế nhưng tùy tay cho thuộc hạ dưỡng thương, vật kia chính mình phải liều sống chết mới có thể có một a, quả thực không thể so được a. Cứ như vậy, ngươi chung quanh vẫn là không dám lỗ mãng, chỉ có thể đôi mắt – trông mong mà nhìn lại.

    Thích Vô Thương hoàn thành việc bên này, quay đầu nhìn về phía đại môn màu đỏ, lầm bầm, “Sao lại thế này……Khó khăn thế nào mà chỉ một cánh cửa còn có thể công kích người?”

    Đứng ở một bên Tiết Mật mở to hai mắt, như thế nào lại đem chi tiết nhỏ này quên đi, tình tiết Cửu Khuyết này chính là Nhất Phi Trùng Thiên (một bước lên trời) của nữ chủ, tuy rằng quả thật khó khăn rất lớn, bất quá bằng vào diễn viên cường đại quang hoàn, vẫn là từng bước phá được, cũng đạt được cơ duyên thật lớn.

    Mà khó khăn đầu tiên chính là đại môn Cửu khuyết khó mà tiến vào, thời điểm mọi người nhìn đến đại môn xuất hiện một khắc kia, nó bắt đầu chế tạo ảo cảnh, người có ý chí không kiên cường còn tham lam mãnh liệt sẽ lâm vào ảo cảnh không thể tự kiềm chế, nghĩ đến chính mình có thể đạt được mà thoải mái cười to. Đồng bạn phát hiện này không thích hợp, nếu có ý đồ đưa hắn đánh thức, sẽ khiến cho thần thức bị hao tổn, còn không gọi tỉnh, sẽ vĩnh viễn sống giữa ảo cảnh, cho đến chết đi.

    Mà để đối phó với loại ảo cảnh này biện pháp duy nhất chính là cam đoan chính mình không thể lòng tham quá mức, nhưng mà mọi người thường thường nhìn thấy tài bảo gần ngay trước mắt thì có thể dễ dàng đem lòng tham của mình phóng xuất ra sao, khó có thể khống chế.

    Nhìn quanh bốn phía, Tiết Mật thở dài, kỳ thật này coi như là phương pháp sang chọn người tiến vào Cửu Khuyết đi, đi vào chưa hẳn so với không đi vào là tốt hơn, ngược lại bên trong nguy hiểm càng sâu, có thể sống sót đi ra là ít ỏi không có mấy.

    Thích Vô Thương nghe thấy tiếng thở dài quay đầu nhìn về phía nàng, Tiết Mật cả kinh, vội vàng ngốc hồ hồ nhe răng đối hắn nở nụ cười, xem Thích Vô Thương không có biểu tình gì, có chút xấu hổ, đột nhiên bên tai vang lên một trận nhốn nháo.

    “Hàn Lão Cửu, các ngươi tại sao không nói a, rõ ràng ở đây ngây người lâu như vậy, biết của này công kích người, như thế nào không nói?”

    “Nói cái gì! Nói cái gì! Chúng ta biết cũng là bởi vì đã thiệt hại người, không thể chúng ta đều thiệt, các ngươi lại không có việc gì đi! Chúng ta đây không cam chịu như vậy…..”

    “Tốt, không nghĩ tới các ngươi ngoan độc như thế, ta sẽ chờ!”

    “Hừ!”

    Thích Vô Thương không rảnh để ý tới cái loại trò khôi hài này, lại nhìn lên hồng môn quỷ dị, phát hiện bên kia một đại bang nhân cũng nóng lòng muốn thử, trong đó có mấy người tu vi còn rất cao, nhất là vị tử y lão giả râu tóc bạc trắng cùng một nam tử dùng áo xám bao kín làm cho chính mình xem không thấu tu vi, xem ra người tài ba không ít, Thích Vô Thương bình tĩnh nhìn bọn họ, không nói gì.

    “Đi!” Chỉ nghe lão giả ra lệnh một tiếng, lập tức vài người trong nhóm đi ra đứng phía sau hắn, mấy người cùng nhau hướng hồng môn đi đến.Lúc mọi người nhìn chằm chằm, tử y lão giả từ trong lòng lấy ra một vòng ngọc màu bạc, niệm chú pháp, đem vòng ngọc hướng trên cửa ném đi, nhất thời hồng môn run rẩy một chút, chậm rãi mở ra một động khẩu đủ cho một người chui vào.

    Nhất thời ánh mắt mọi người đều hừng hực lửa, mà người bên tử y lão giả lại vui vẻ, một người tiếp một người vội vàng vọt vào. Người phía sau thấy thế, mắt sáng lên, tranh nhau cướp hướng trong động mà chui vào, nhưng cũng chỉ chui vào mấy người, bởi vì cái động khẩu cơ hồ mở ra vài giây liền lập tức đóng cửa.

    Lúc sau những người đó cũng chỉ có thể hùng hùng hổ hổ trở lại chỗ cũ, bất quá ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm chung quanh hồng môn, bày ra tư thế tranh đoạt, định xem còn có người nào đại năng ra tay, chính mình hảo thừa cơ hội chen vào đi.

    Áo xám nam tử nhìn thấy cảnh tượng này, cười lạnh một tiếng, bắt đầu hướng hồng môn đi đến. Người chung quanh nhìn cái dạng này của hắn, rất có sức hấp dẫn, lập tức tích trữ năng lượng tùy thời đoạt với người khác ở đằng trước. Nhưng là không dám tiếp cận phía trước, tính tình đại năng chính mình không có nắm giữ, nếu bởi vì đến gần mà chọc giận hắn, cũng không biết sẽ chết lúc nào.

    Người áo xam đi đến trước hồng môn, quay đầu liếc mọi người phía sau một chút, sau đó đi vào. Nhất thời tất cả mọi người chấn kinh, Thích Vô Thương lại nhíu mày.

    “Uy, sao lại thế này? Ta nhìn lầm sao, như thế nào liền đi vào?”

    “Cứ thế đi vào, khẳng định là lão quái ở địa phương nào đó tu luyện nhiều năm!”

    …….

    Tiết Mật nhìn thấy nơi người áo xám biến mất, lại nhìn nhìn Tiết Linh, sắc mặt có chút trắng. Nếu nàng nhớ không lầm trong nguyên tác, người nọ tên Độc Cô Ý, là đại năng (người tài giỏi) hợp thể kì, thái độ làm người thị huyết cuồng ngạo, ích kỷ tàn nhẫn, độc lai độc vãng, thích mặc áo xam. Ở Cửu Khuyết là người cùng Tiết Linh cướp đoạt truyền thừa Cửu Khuyết mà kết thâm cừu, ở bên trong đánh cho nữ chủ gần chết, sau khi đi ra lại càng không ngừng đuổi giết nàng, nhưng cuối cùng vẫn bị nữ chủ diệt.

    Ai, nữ cường văn muốn thăng cấp có phải hay không nhất định phải đả bại một người cường đại khác, phải giẫm đạp lên thi thể quân địch thì mới hướng đến thế giới cực mạnh? Chính là tùy thời sinh mệnh đều gặp nguy hiểm a, chỉ khinh suất một tí là xong đời. Nghĩ vậy, Tiết Mật đi qua, cầm tay Tiết Linh.

    Tiết Linh thấy thế đối nàng trấn an cười cười, “Không có việc gì, không cần lo lắng, chúng ta khẳng định có thể vào được.” Tỷ a, không phải sợ ngươi vào không được, chủ yếu sợ ngươi đi vào a! Quên đi, hiện tại không thể nói nàng không thể đi, chính mình coi như là hiểu biết rất nhiều nội dung trong vở kịch, vào trong cái gì cũng không quản, trực tiếp mang theo nữ chủ thẳng đến truyền thừa, hẳn là sẽ không gặp Độc Cô Ý! Bất quá trong truyện có nói bên trong có thiết lập nhiều cạm bẫy, tiến vào Cửu Khuyết môn sẽ truyền tống, người cùng nhau đi vào cơ hồ sẽ không truyền tống cùng một chỗ!

    Vừa định đi vào, Tiết Mật phát hiện đám người Hồng Anh lấy ra một thanh loan đao, vung tay lên lập tức đem hồng môn mở ra một cái miệng cực rộng, so với tử y lão giả khi nãy mà nói thì to hơn nhiều. Quả nhiên trang bị của hắc bào nhân rất là tốt, thật không biết bọn họ lấy mấy thứ này từ đâu ra, nếu ta xem qua quyển sách thứ hai thì tốt rồi, như vậy cũng có thể chuẩn bị cho Tiết Linh cùng mình một chút trang bị.

    Người của Hồng Anh vừa mới vào, phía sau một đám người tranh nhau đến đầu rơi máu chảy. Sau một hồi giày vò lẫn nhau rốt cục đi vào mười mấy người.

    “Trang chủ, trên tay bọn họ……” Phía sau bỗng nhiên truyền đến lời nói kinh ngạc, là thanh âm chu tước.

    Vũ Văn Tắc nghe vậy nâng tay ngăn lời nói kế tiếp của nàng, sắc mặt thì có chút ngưng trọng gật đầu.

    Nhìn thấy vẻ mặt của đám người Ảnh Nguyệt sơn trang, Tiết Mật có chút kỳ quái, nhìn giống như bọn họ biết gì đó…….

    “Tiết sư muội, chúng ta giờ đi vào, ngươi có theo chúng ta cùng vào không?” Lận Thương Lan đứng phía trước Tiết Mật hỏi.

    Tiết Mật nghe vậy, nắm chặt tay Tiết Linh, lắc lắc đầu nói, “Ta đi cùng tỷ tỷ!” Đi vào cùng nhau không nhất định sẽ truyền tống vào cùng một chỗ, càng đừng nói tách nhau mà đi, đến lúc đó chính mình muốn đi tìm Tiết Linh không phải là mò kim đáy bể sao?

    “Vậy ngươi cẩn thận a!” Nói xòn Lận Thương Lan liền cùng người Lung Nguyệt cốc đi vào.

    Tiến vào phía trước Thích Vô Thương quay đầu lại nhìn nàng, thấp giọng nói, “Cẩn thận.”

    Tiết Mật hung hăng gật đầu, “Sư huynh, ngươi cũng cẩn thận!”

    Vũ Văn Tắc thấy người đi vào cũng tương đối, quay đầu ra hiệu thanh long, sau đó thấy hắn lấy ra một hạt châu ngọc bích từ trong tay áo, ở hồng môn mở ra một con đường.

    Tiết Mật thấy thế ánh mắt đông lại, như thế nào có cảm giác trang bị của bọn họ cùng Hồng Anh hiệu quả không khác lắm a, sao lại thế này, chẳng lẽ bọn họ lấy từ cùng một nơi sao?

    Tiết Linh thấy muội muội nhà mình còn ngẩn người, ngón trỏ điểm điểm vào đầu nàng, “Còn ngẩn người…..Đi rồi nga.”

    “A?…..Ân!” Tiết Mật phản ứng lại, nắm chặt tay Tiết Linh, nhìn nàng nói, “Tỷ, ngươi phải nắm chặt tay ta, không được buông ra nga!”

    “Tốt!”

    Sau đó lôi kéo Tiết Mật đi theo Vũ Văn Tắc bọn họ đi về phía trước.
     
  17. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 16: Xích luyện
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    LUẬN

    [​IMG]

    Đợi cho Tiết Mật từ giữa mê muội phục hồi tinh thần lại, phát hiện chính mình đang một thân một mình ở một địa phương xa lạ, chung quanh có nước suối chảy róc rách cùng bụi cây thấp bé không biết tên, thực im lặng. Mà mình thì nửa người chôn giữa dòng nước róc rách, phía dưới là mấy viên đá cuội đủ loại bị cọ rửa cực kỳ bóng loáng.

    Dùng hai tay chống thân mình từ trong nước đi lên, Tiết Mật quan sát chung quanh, phát hiện địa phương to như vậy mà chỉ có một mình mình, không phải đâu?

    “Tỷ! Tỷ! Ngươi có ở đây không? Tỷ……” Tiết Mật kéo chân ẩm ướt nhỏ tách tách từ dòng suối đi ra, hô lớn.

    Không ai trả lời, có chút thất vọng ngừng lại, nghĩ đến lúc nãy tiến vào di tích, rõ ràng không có buông tay, không nghĩ tới lực lượng truyền tống lại lớn như vậy, cố gắng chống đỡ mà cũng bị rớt ra, sau đó hoa mắt chóng mặt nên cái gì cũng không biết. Tỷ hiện tại cũng không biết bị rơi vào nơi nào, hẳn là giống nguyên tác cùng nam chủ truyền tống đến một chỗ. Hiện tại mình cũng không ở bên cạnh nàng, thực có thể nàng cùng Độc Cô ý kết thù, làm sao bây giờ?……. Quên đi, vẫn là nhanh chóng chạy đến trung tâm di tích thôi.

    Chính là nơi này là chỗ nào a? Trong sách cùng thực tế hình ảnh vẫn là khác biệt không nhỏ, đi như thế nào?

    Tiết Mật đứng giữa bụi cây có chút lờ mờ, sau đó đột nhiên nhớ tới cái gì, nhìn ba điểm hồng trong lòng bàn tay ánh mắt tỏa sáng, tâm thần vừa động, thấp giọng thì thầm, “Đi ra.”

    Thoáng chốc một bóng đen uy phong lẫm liệt xuất hiện trước mặt Tiết Mật, Tiết Mật nhìn thấy lập tức nhào tới, “Tiểu hắc, hoàn hảo có ngươi ở đây……” Sau đó dùng sức ở trên người hắc báo cọ cọ,vẻ mặt thích ý.

    Trong mắt hắc báo như có nhân tính hóa hiện lên một mạt bất đắc dĩ, tùy nàng đi. Chờ Tiết Mật cọ đủ, đứng thẳng thân mình, vỗ vỗ lưng hắc báo, “ Hoàn hảo không gian đủ lớn, có thể đem ngươi cất vào, thế nào? Bên trong linh khí nồng đậm chứ?”

    Nhìn thấy hắc báo gật gật đầu, Tiết Mật nở nụ cười thỏa mãn, kỳ thật nói đến chuyện này thì phải trở lại thời điểm ở Lung Nguyệt cốc trước lúc xuất phát. Ngày đó được lời khẳng định của Cảnh Trung Lưu, có thể đi theo mọi người xuất cốc, Tiết Mật liền vui vẻ trở về phòng. Nhưng nhìn đến hắc báo lại có chút lúng túng, cho nó đi theo mình thì không có vấn đề gì, nhưng tu vi của mình và nó khác biệt lớn như vậy, bị người có lòng để ý thì sẽ gặp nhiều phiền toái không cần thiết.

    Tu sĩ bình thường khi ký kết khế ước với thú sẽ chuẩn bị một vòng tay không gian gì đó cho linh thú, nhưng trong không gian đó cơ hồ một chút linh khí cũng không có, hoàn cảnh tương đối ác liệt, linh thú ở bên trong thực dày vò, chính là chúng nó chỉ có thể cư trú chỗ đó mà thôi. Đối với mình mà nói, một là trong tay không có không gian như vậy, hai là cũng luyến tiếc tiểu hắc chịu khổ. Ai, làm sao bây giờ?

    Không gian….. Không gian chính mình có a, nhưng là vào không được! Chính là…… Mình vào không được, không có nghĩa tiểu hắc cũng vào không được a, cho nên…… nghĩ vậy Tiết Mật hai mắt long lanh nhìn hắc báo quỳ rạp trên mặt đất ngủ gật, nhìn đến nỗi nó giật mình một cái, thẳng đứng dậy, cả người run lên.

    Tiết Mật thấy thế vội vàng chạy tới, sờ sờ lông trên lưng nó thương lượng nói, “Tiểu hắc, trước ngươi trông coi ngọc bội kia là một cái không gian ngươi có biết không?”

    Hắc báo nghe vậy nghi hoặc nhìn nàng.

    “Ngươi có muốn đi vào, ta vào không được, ngươi có thể thử nga!” Tiết Mật vẻ mặt không chút do dự, biểu tình mau mau chấp thuận ta đi.

    Hắc báo nhìn bộ dáng này của nàng, chần chừ cúi xuống.

    Tiết Mật như người nhặt được bảo vật, ôm nó cọ cọ, sau đó đặt tay lại người hắc báo, thì thầm, “Đi vào!”

    Sau đó nháy mắt trước mặt không còn, hắc báo không thấy bóng dáng, Tiết Mật thấy thế kinh hỉ trợn to mắt, tinh tường cảm nhận được tiểu hắc đang ở trong không gian, vội vàng giữ vững tâm thần liên hệ nó, “Tiểu hắc tiểu hắc, ngươi ở bên trong sao?”

    Cảm nhận được câu khẳng định của hắc báo, Tiết Mật càng cam thấy vui vẻ, đem hắc báo phóng xuất ra, cùng nó thương lượng, “Linh khí có phải hay không so với bên ngoài nồng đậm hơn? Ngày mai xuất cốc, bên ngoài chạy đi ngươi có thể thấy được, cho nên lúc đó ủy khuất ngươi ngốc ở bên trong, có được không? Bất quá chỉ cần muốn ra tùy thời đều có thể!” Nói xong chờ mong nhìn hắc báo.

    Hắc báo không sao cả gật đầu, tỏ vẻ đáp ứng.

    ………

    Nhớ lại xong, Tiết Mật nhìn nhìn hắc báo, lại bắt đầu đánh giá hoàn cảnh bốn phía, thật sự không biết đường a, làm sao bây giờ, “Tiểu hắc, ngươi có thể dẫn đường không?”

    Đang chờ tiểu hắc làm ra phản ứng, đột nhiên nhìn thấy vẻ mặt lười nhác của nó trở nên ác liệt hẳn, cả người căng thẳng, nhe răng nhìn vị trí phía sau Tiết Mật.

    Tiết Mật nhìn nó như vậy vẻ mặt cũng nghiêm túc lên, mà phía sau lại truyền đến thanh âm tê tê, làm da đầu nàng có chút run rẩy, sẽ không, không có khả năng, chẳng lẽ thật là…….

    Nàng chậm rãi quay đầu lại, hướng nơi cách dòng suối không xa một đôi mắt đỏ đậm vừa lúc chống lại tầm mắt của nàng, nhất thời trong đầu oanh một tiếng, không còn cảm giác, toàn thân cương cứng lợi hại, rõ ràng nên chạy thật nhanh, chính là không thể động đậy, một đầu ngón tay cũng không động đậy.
    Là rắn……Hơn nữa……màu đen……Một con thật lớn……Cơ hô chiếm cả dòng suối, mới nãy không thấy……Từ đâu tới đây……Ô…… Từ nhỏ đến lớn, Tiết Mật không sợ trời không sợ đất, trừ bỏ đồ vật này nọ, chính là rắn, cực độ sợ hãi. Gặp được rắn bất luận lớn nhỏ liền lập tức đình chỉ suy nghĩ, toàn thân cứng ngắc, tay chân không thể nhúc nhích, cùng trạng thái chết giả giống nhau.

    “Rống” to một tiếng hắc báo hướng đại xà thị uy, làm cho Tiết Mật trong trạng thái hoảng loạn tỉnh lại.

    Cố gắng không chế chính mình run sợ, cắn chặt răng nhìn phía đối diện, con rắn kia không giống dã thú bình thường, hình như là linh thú……

    Xích luyện tiên xà, linh thú đỉnh. Ý niệm trong đầu hắc báo truyền tới.

    Cái gì? Kia không phải so với ngươi còn……… Tiết Mật trong lòng run lên, nửa năm qua chính mình vẫn cố gắng tu luyện, nhưng là không biết tại sao, tu vi chỉ tăng một tầng, khó khăn lắm mới đạt tới trúc cơ tám tầng. Mà thú loại tu hành tương đối chậm, huống chi hắc báo là linh mẫn thú cao giai, cho nên nó nửa năm nay tu vi linh thú lục cấp vẫn dậm chân tại chỗ. Hiện tại một người một thú chống lại linh thú đỉnh, tương đương với tu sĩ hóa thần kì, còn có phần thắng sao?

    Ta hẳn có thể ngăn cản một phen, ngươi trước rời đi! Ý niệm kiên định trong đầu hắc báo truyền đến.

    Tiết Mật nghe vậy cắn chặt môi, tay nắm lại, lại là như vậy, lại là như vậy! Vì cái gì! Vì cái gì các ngươi đều là như vậy, Tiết phụ vậy, hắc báo cũng như vậy……

    Cúi đầu, tóc bên tai buông xuống che khuôn mặt nàng, như bóng ma thấy không rõ mặt.

    Tiết Mật……Cảm nhận được cảm xúc dao động của đối phương, hắc báo lo lắng ngẩng đầu nhìn nàng.

    “Không được……. Ngươi ngăn không được……..Sư huynh đã từng nói qua ngươi không thể lại phát ra chiêu thức như vậy, đó là căn nguyên chi hỏa của ngươi, nếu lại phun ra hắc hỏa đó thì, ngươi về sau tu luyện cũng có thể sẽ không tiến giai…….Cho nên không thể…..” Tiết Mật cúi đầu lầm bầm nói, nắm tay càng chặt hơn.

    Hắc báo nghe vậy có chút giật mình nhìn qua, Tiết Mật…….

    Còn chưa biểu đạt ý tứ, xích luyện tiên xà đã muốn nhanh chóng bơi lại đây, hắc báo thấy thế lập tức bày ra tư thế nghênh chiến, đi lên chuẩn bị chiến đấu, ngay sau đó lại phát hiện mình đã xuất hiện tại một không gian khác, chung quanh linh khí thập phần nồng đậm, cách đó không xa trên đất gieo trồng các loại phẩm giai linh thảo, bên cạnh mình còn đặt một ít thứ chơi cùng thức ăn.

    Không gian của Tiết Mật! Hắc báo cả kinh, vội vàng liên hệ đối phương, lại phát hiện đối phương căn bản không để ý tới mình, tức giận nó ở tại chỗ không ngừng giậm chân.

    Tiết Mật ở bên ngoài thấy hắc báo đã tiến vào không gian, trong lòng khẳng định, kỳ thật nàng cũng không phải có ý nghĩ không sáng suốt, tu vi mình tuy rằng không thể đánh nhau với nó, nhưng lúc trước Thích Vô Thương có cho mình một cái pháp bảo dùng để chạy trốn, hẳn là có thể chống đỡ một đoạn thời gian, trong sách cùng hoàn cảnh thật tuy rằng không thể so được, nhưng là tốt xấu coi như biết một chút đi, mình trực tiếp hướng di tích trung tâm mà chạy hẳn là có cơ hội giữ được mạng!

    Hạ quyết tâm Tiết Mật lập tức từ trong lòng xuất ra một viên ngọc châu màu xanh, đem linh lực rót vào trong đó, xoay người tháo chạy, thân hình giống như sao băng xẹt trên trời, trong một thoáng người đã không thấy đâu.

    Bên cạnh dòng suối xích luyện tiên xà nhìn thấy con mồi ngay miệng thế nhưng ở trước mắt mình lại tiêu thất, nguyên bản tâm tư có chút trêu tức lập tức hóa phẫn nộ ngập trời, thân thể thật lớn bay lên không, đuổi theo.

    ………

    Cũng không biết qua bao lâu, Tiết Mật cảm thấy mình sắp duy trì không nỗi, linh lực gần khô kiệt, làm sao bây giờ, còn không có tìm được đường chính xác, ngay cả phương hướng cũng chưa biết rõ ràng, làm sao bây giờ!

    Quay đầu lại nhìn mắt dữ tợn của xích luyện tiên xà, Tiết Mật chỉ cảm thấy chân mềm nhũn, thiếu chút nữa ngã xuống, đã tới gần như vậy sao? Chỉ thấy trên thân rắn tối đen đầy hoa văn màu tím, mắt rắn càng đỏ, giống như xuất huyết,mơ hồ còn có thể nghe thấy thanh âm đùng đoàng, là………

    Lôi điện!

    Tiết Mật quay đầu đột nhiên phản ứng lại, đây là sợi thuộc tính lôi, trên người nó căn bản không phải là hoa văn, mà là điện! Làm sao bây giờ…….

    Tiết Mật còn chưa có nghĩ ra phương pháp, đột nhiên sau lưng phát lạnh, một chút tê liệt từ sau lưng truyền đến, theo bản năng tránh sang bên cạnh, lại không có biện pháp né tránh hoàn toàn, nửa bả vai bị lôi cầu cực đại đánh trúng, trong nháy mắt bị đánh tan, cả người vuông góc từ không trung té xuống, nặng nề ngã trên mảnh đất trống, “Phốc” một ngụm máu tươi phun lên đất đen bên người, thấm vào trong.

    Cố gắng nâng lên nửa thân mình, muốn đứng dậy, thử lại vẫn là thất bại, mắt thấy xích luyện xà cách mình càng ngày càng gần, Tiết Mật có chút cười khổ lau máu bên khóe miệng, chính mình thật sự không nên xuất hành a, mỗi lần như thế lại gặp tình huống này, ta xem như là nữ nhân trong lịch sử xuyên qua bi thảm nhất đi, chính là đáng tiếc vừa mới gặp lại tỷ tỷ……

    Nhìn thấy hắc xà cách mình càng ngày càng gần, nàng có chút nhận mệnh nhắm mắt lại, hy vọng không có đau…….

    Sau khi nhắm mắt lại nghe thấy một tiếng nổ, dọa nàng nhảy dựng, thử mở mắt ra, kinh ngạc phát hiện cự xà lấy một loại tư thế vặn vẹo ngã xuống trước mặt Tiết Mật, xem ra hình như đã chết, sao…… Sao lại thế này?

    “Phát ngốc cái gì, đứng lên!”

    Thanh âm quen thuộc vang lên bên tai, Tiết Mật nhanh chóng quay đầu lại phát hiện một người ngoài ý liệu xuất hiện trước mắt mình, góc áo màu đen trong gió bay bay, ánh mắt vẫn như vậy lạnh nhạt không gợn sóng, lại giống như thiên thần bay xuống bên người mình, làm mình sinh ra hy vọng.

    “Sư huynh……..” Tiết Mật đỏ mắt nhẹ nhàng kêu, nước mắt theo hai má chảy xuống cứ như thế ngất đi, trước hôn mê một khắc nhìn thấy phía đối diện một nam tử nhíu mày bước nhanh hướng nàng đi tới.
     
  18. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 17: Đồng hành
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Không gian tối đen, vắng vẻ không có một tiếng gió, Tiết Mật cảm thấy có chút sợ hãi, nhỏ giọng hô, “Sư huynh…..Ngươi ở đâu?”

    Trả lời nàng là một trận yên tĩnh, Tiết Mật có chút chán nản đưa tay thả xuống dưới, sao lại thế này a, rõ ràng vừa mới nhìn thấy sư huynh a, hiện tại sao lại không thấy?

    Tê tê……

    Một tiếng quỷ dị ở sau lưng vang lên, Tiết Mật cả người run bắn, không thể nào, lại đây……

    Thoáng quay đầu lại nhìn, chỉ thấy một cặp mắt quen thuộc màu đỏ tươi nhìn chằm chằm nàng, một cỗ quỷ dị quang mang trong mắt lưu chuyển, Tiết Mật cảm thấy toàn thân dường như không thể động đậy, đến thanh âm cũng không phát ra nổi, nhưng không phải bởi vì sợ hãi, mà là giống như bị định trụ (cố định), sao lại thế này?

    Chỉ thấy cự xà đen kịt kia lè lè cái lưỡi chậm rì rì hướng Tiết Mật đi đến, trong con mắt đỏ tràn đầy trào phúng, giống như đang nói ngươi chạy a, tiếp tục chạy a, phải là cố gắng chạy hăng hái chứ!

    Tiết Mật đứng thẳng bất động tại chỗ, mắt thấy đại xà càng ngày càng gần, cuối cùng trườn đến bên cạnh nàng, nhất thời làm cho nàng tóc gáy toàn thân dựng đứng, đầu óc hoàn toàn không thể suy nghĩ, chỉ giống như khối gỗ đứng tại chỗ không nhúc nhích.

    Cự xà thẳng đứng dậy, chậm rãi mở ra cái miệng rộng, hướng về phía đỉnh đầu Tiết Mật, giống như định nuốt nàng vào trong bụng.

    Tiết Mật nhìn mình càng ngày càng gần miệng rắn, không biết vì nguyên nhân gì mà giọng có thể phát ra tiếng, lập tức dùng hết tất cả khí lực lớn tiếng kêu lên.

    “A!!!!”

    …….Sau đó……. Liền tỉnh……..⊙﹏⊙

    Bỗng dưng mở mắt ra, Tiết Mật có chút kinh hồn chưa định vỗ vỗ ngực, chậm rãi bình tình trở lại, phải…… Là mộng……

    Đột nhiên chóp mũi truyền đến từng đợt huân hương dễ ngửi, có chút giống với hương vị Lung Nguyệt thảo, Tiết Mật ngửi ngửi, phát hiện mùi đến từ y phục màu đen trên người.

    Tiết Mật có chút kinh ngạc nắm góc áo, ngồi dậy, phát hiện mình đang nằm trên một tảng da lông lớn màu nâu của động vật gì đó, ngẩng đầu nhìn nhìn bầu trời đã nhuộm đen giống như nước mực, rải rác mấy vì sao. Mà ở địa phương cách nàng không xa có một đống lửa, phát ra thanh âm đôm đốp.

    Trước đống lửa, Thích Vô Thương lặng im ngồi, ánh lửa hắt lên sườn mặt hắn, có vẻ vô cùng ấm áp không giống thật.

    Tiết Mật cứ như vậy ngồi dưới đất nhìn hắn, nhất thời có chút say mê, Thích Vô Thương nhận thấy ánh mắt của nàng, nhưng không có quay đầu, chỉ nhìn đống lửa thản nhiên nói, “Tỉnh? Lại đây ngồi đi.”

    Tiết Mật nghe vậy chậm rãi đi qua, có chút mất tự nhiên ngồi xuống, nửa ngày không nói gì. Trời a, hảo xấu hổ a, nàng cùng sư huynh nói chuyện với nhau chỉ đếm trên đầu ngón tay được không? Hiện tại đây là muốn ồn ào loại nào a? Ở trong lòng điên cuồng chửi rủa nhưng ngoài mặt Tiết Mật vẫn bảo trì mỉm cười vân đạm phong khinh, bất động như núi.

    “Có thể nói cho ta ngươi như thế nào gặp được ông nội không?” Thích Vô Thương quay đầu nhìn Tiết Mật, khóe miệng hơi hơi gợi lên, có vẻ có chút ôn hòa.

    Tiết Mật thấy hắn đột nhiên quay đầu lại hỏi, có chút thất kinh, vội vàng cúi đầu, buồn buồn nói, “Thì….. ở phụ cận thiên phạt sâm lâm gặp được…..” Lúc trước không phải đem tất cả chuyện đều khai báo (nói bừa) với Cảnh Trung Lưu rồi sao, hắn không có nghe hắn ta nói sao?

    “Phải không? Nguyên lai hắn còn đi qua nơi đó……”Thanh âm có chút trầm thấp nói, “Kia hắn là như thế nào thu ngươi làm đồ đệ, ta nhớ ngươi giới thiệu là đệ tử ngọc linh sơn đi?”

    Tiết Mật nghe xong lấy tay nhéo đùi mình, hy vọng đau đớn có thể làm mình cảm thấy khẩn trương một chút, Cảnh Trung Lưu không có ở đây, còn tưởng rằng không ai hỏi đề tài này, không nghĩ tới vẫn là đào thoát không được. Tu Chân Giới đối đãi với sư môn, sư phụ các loại chính là phi thường coi trọng, trừ khi sư phụ chết, nếu không là không thể bái sư phụ khác. Chính là bởi vì chuyện này, Tiết Mật mới lấp liếm lai lịch của mình, hiện tại làm sao bây giờ a, đùi khẳng định bị nhéo cho tím, ô ô.

    “Làm sao vậy?” Thích Vô Thương nhìn bộ dáng Tiết Mật thần tình đỏ bừng, nghi hoặc nói.

    Tiết Mật cả kinh, lập tức thả tay ra, “A? A……. Ta lúc trước ở ngọc linh sơn là không có sư phụ!” Nói đến đây Tiết Mật thiếu chút nữa cắn đứt đầu lưỡi mình, xong rồi, vừa nghe là biết nói dối, như thế nào ở sư môn mà không có sư phụ đâu? Nói bừa cũng không biết tìm lý do tốt, ai sẽ tin a ô ô……

    Ngay lúc Tiết Mật bởi vì nói sai mà có chút ủ rủ, Thích Vô Thương ở một bên có chút đăm chiêu gật đầu, “Nguyên lai là như vậy.”

    Tiết Mật lập tức trợn to mắt nhìn……. Di? Đây là tin sao?

    “Như thế nào? Chẳng lẽ ngươi nói dối sao?” Thích Vô Thương hỏi ngược lại.

    “A…… Không có! Không có!” Tiết Mật vội vàng xua tay. Vì cái gì một nhân vật phản diện như ngươi mà ôn hòa như vậy, không khoa học!
    “Ông nội bởi vì nhìn thấy tu vi ngươi tiến giai nhanh như vậy, cho nên thu ngươi làm đồ đệ sao?” Thích Vô Thương lấy tay cời đống lửa.

    “A, ân!” Tiết Mật ôm chân ngồi ở một bên, đem mặt chôn trên đầu gối. Mặc kệ, mặc kệ, trước mắt cứ bưng bít cho qua, về sau mặc kệ cho dù sẽ bị vạch trần, cũng quản không được.

    “Ân, ta đã biết, đi trước nghỉ ngơi đi, thương thế của ngươi ta đã trị, bất quá hiện tại không nên chạy đi, sáng mai chúng ta sẽ xuất phát.” Thích Vô Thương dặn dò nói.

    “Hảo.” Tiết Mật nhìn hắn một cái, đành phải đứng lên chuẩn bị trở về, đột nhiên phát giác trong tay vẫn còn ôm quần áo của hắn, liền vội vàng đưa qua, “Quần áo.”

    “Cứ cầm đi.”

    “Nga.” Tiết Mật cầm quần áo đi lại chỗ nằm ban đầu, đối mặt Thích Vô Thương nằm xuống, nhìn thấy sườn mặt hắn bắt đầu ngây người. Rõ ràng nhìn qua rất tốt a, giống trong tưởng tượng của ta, vì cái gì trong sách lại là nhân vật phản diện? Lúc trước đọc sách đã nghĩ không thông, chẳng lẽ trong quyển hai sẽ có đáp án? Trong sách thì về sau cơ hồ một mực cùng nữ chủ, nam chủ đối nghịch, vì cái gì chứ? Chẳng lẽ gặp cái sự kiện gì làm cho hắn trở nên xấu xa? Hay căn bản hiện tại là hắn giả trang?…..

    Tiết Mật miên man suy nghĩ nhìn ngọn lửa không ngừng nhảy lên cùng sườn mặt vô hại của Thích Vô Thương, dần dần cảm thấy mệt nhọc, sau đó chậm rãi lâm vào giấc ngủ.

    Một khắc Tiết Mật vừa ngủ kia, Thích Vô Thương quay sang nhìn bộ mặt ngủ say của nàng, ánh mắt dần dần thâm thúy hẳn, mà đêm cùng càng thâm.

    Ngày thứ hai.

    Hai người vào lúc sáng sớm bắt đầu khởi hành, đã chậm hơn người khác rất nhiều, nếu không đuổi theo, cũng không biết bên kia đã thành cái dạng gì.

    Hiện tại hắc báo ở trong không gian, cũng không thể ở trước mặt Thích Vô Thương đem nó đi ra, cho nên chỉ có thể tạm thời ủy khuất nó một chút. Mà mình không có hắc báo giúp khỏi phải đi bộ, chỉ có thể cố gắng đuổi kịp cước bộ Thích Vô Thương.

    Đi theo một đoạn đường, Tiết Mật cảm thấy cảnh tượng càng ngày càng mới lạ, a uy, này làm sao a?

    “Sư huynh, ngươi…… Ngươi biết đường không?”

    “Không biết.”

    Nghe thấy loại ngữ khí đương nhiên này, Tiết Mật thiếu chút nữa từ không trung ngã xuống, ta thấy ngươi tự tin như vậy mới kích động theo sát phía sau a, ngươi như thế nào không biết? Ai, kết quả vẫn là dựa vào chính mình…… Này di tích tất cả mọi người không có vào qua nên cũng không có biện pháp, đều là chạy loạn, nhớ lúc trước nữ chủ các nàng tới trung tâm thì cũng là bảy ngày sau, cho nên thời gian hẳn là còn kịp. Đúng rồi, hoàn hảo mình có nội dung vở kịch làm bàn tay vàng, so với những người đó thì tốt hơn nhiều.

    “Sư huynh, để ta dẫn đường đi, cảm giác về phương hướng của ta tương đối tốt.” Tiết Mật vội vàng đuổi tới Thích Vô Thương phía trước nói.

    “Cảm giác phương hướng?” Thích Vô Thương nghi nói.

    “A…….Chính là ta tương đối có thể phân biệt đường, từ nhỏ đến lớn ta đi lạc nhiều lần mà vẫn có thể tìm được đường về nhà a.” Tiết Mật càn rỡ nói.

    Thích Vô Thương thấy cái dạng này của nàng cũng không có nhiều lời, tự động lui về phía sau, ý bảo nàng dẫn đường.

    Ân? Dễ dàng như vậy? Tiết Mật đột nhiên có chút khẩn trương, cứ thế được người tín nhiệm, nếu tìm không thấy đường liền mất mặt a.

    Nhìn biểu tình không phải nói dẫn đường sao của Thích Vô Thương. Như thế nào còn không đi? Tiết Mật lập tức phục hồi tinh thần lại, xoay người về phía trước bay đi, cố gắng hồi tưởng nội dung vở kịch, bắt đầu tìm đường.

    …….

    Dần dần trời bắt đầu tối sầm, tại đây mà suốt đêm chạy đi căn bản không thể thực hiện được, bởi vì ngươi căn bản không biết hội ngộ với cái dạng nguy hiểm gì.

    Tiết Mật cước bộ dần dần chậm lại, cảm thấy có chút xấu hổ, cũng có chút không dám đối mặt với Thích Vô Thương. Buổi sáng là ai thề son sắt là mình có thể tìm được đường a, bây giờ lại là dạng gì a, mất mặt đến nỗi mặt muốn nhanh sưng lên, ô ô……

    “Trước không tìm, tìm một chỗ nghỉ ngơi đi.”Thanh âm lạnh nhạt của Thích Vô Thương từ phía sau truyền đến, thành công làm Tiết Mật ngừng nện bước.

    “Ân.” Đưa lưng về phía Thích Vô Thương, Tiết Mật ngừng lại, sau đó xoay người cúi đầu đi đến bên người hắn.

    Thích Vô Thương thấy nàng như vậy có chút buồn cười, đang chuẩn bị nói cái gì, đột nhiên gặp Tiết Mật mạnh ngẩng đầu lên, kinh ngạc nhìn về phía vách núi bên phải có chút dốc ngược.

    “Làm sao vậy?” Thích Vô Thương biểu tình nghiêm túc.

    “Có thanh âm ở…… bảo ta……” Tiết Mật có chút kinh ngạc mở miệng, nhìn đối phương.

    Lúc này trời đã muốn đen thẫm, ánh trăng một mảnh cong cong nhạt nhạt, hai người mặt đối mặt nhìn nhau, lần lượt bóng dáng thay đổi phóng lên trên vách đá, cực kỳ giống như tình nhân lưu luyến.
     
  19. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 18: Động phủ
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Thái dương dần dần thu hồi một đạo ánh sáng cuối cùng, theo đường chân trời rơi xuống, sắc trời tối đen lợi hại, cảnh sắc chung quanh mơ hồ hẳn.

    Nhìn thấy Tiết Mật nhìn chằm chằm vào phía bên phải vách đá, không nhúc nhích, Thích Vô Thương nói, “Nếu không chúng ta đi nhìn xem?”

    Tiết Mật nghe vậy nhìn về phía hắn, lắp bắp nói, “Chính là trời đã tối, nơi này chúng ta không quen biết, không thể……”

    Thích Vô Thương thấy cái dạng này của nàng, cái kiểu không chắc chắn, vì thế nhấc chân hướng phương hướng vách đá đi đến, vừa đi vừa nói chuyện, “Không ngại, bởi vì chúng ta không quen nên nơi nào cũng đều là nguy hiểm. Hơn nữa chúng ta đến di tích là vì tầm bảo, không phải đến du ngoạn.”

    “Ai, sư huynh……” Tiết Mật thấy thế vội vàng đi theo, trong lòng nghĩ, đã vào viễn cổ di tích như thế nào có thể vì sợ nguy hiểm mà dừng lại không tiến, có thể cấp cho mình một vật gì đó, về sau có gặp hắc bào nhân cũng sẽ không kéo chân Tiết Linh.

    Chờ hai người tới trước vách đá, liền phát hiện có một cái động khẩu thật lớn, phi thường rõ ràng. Trước cửa động trên đất còn lưu lại dấu vết trận pháp, sở dĩ nói là dấu vết, chủ yếu là bởi vì trận pháp giống như bị người cưỡng chế phá hủy, hơn nữa thời gian bọn họ đã đến trôi qua không bao lâu.

    “Có người đi vào.” Thích Vô Thương nhíu mày nói.

    “Chúng ta đây cũng đi vào sao?” Tiết Mật cẩn thận hỏi.

    “Đương nhiên.” Thích Vô Thương trong mắt hiện lên một mạt tinh quang, quay đầu đối với Tiết Mật nói. Sau đó xuất ra hai lá bùa màu vàng, nhẹ nhàng dán lên người của mình và Tiết Mật, lá bùa nhất thời biến mất không thấy.

    “Sư huynh, này…….”

    “Ẩn tức phù, đi thôi.” Nói xong dẫn đầu hướng trong động đi đến.

    Tiết Mật nghe vậy kinh ngạc mở lớn miệng, ẩn tức phù chính là phù triện ngũ phẩm cao cấp a, cứ vậy mà tùy tùy tiện tiện sử dụng thật sao? Bùa cùng đan dược giống nhau đều là dựa theo nhất phẩm tới cửu phẩm để phân cấp, lá bùa là cao cấp, đan dược thậm chí có thể hỗ trợ thần thức, giống thú loại tu luyện dựa vào phù thú, đan thú. Không nghĩ tới Thích Vô Thương vừa ra tay chính là ngũ phẩm cao cấp, Lung Nguyệt cốc quả nhiên không phụ danh tiếng, mình thật sự ôm được một cái đùi hảo to!

    Thấy thân ảnh Thích Vô Thương sắp biến mất ở trong động, Tiết Mật vội vàng thu hồi tâm tư, đuổi theo.

    Sauk hi đi vào động, Tiết Mật phát hiện bên trong thế nhưng so với ban đêm ngoài động thì sáng hơn rất nhiều, cẩn thận đánh giá mới biết phía trên đỉnh được khảm rất nhiều dạ minh châu cực đại mượt mà, chiếu sáng đường đi trong động, bút tích thật lớn.

    Đánh giá chung quanh xong, Tiết Mật phát hiện nguyên bản trong động các nơi đều bài trí cấm chế, nhưng là hiện tại bởi vì nhóm người phía trước kia mãnh liệt dùng mọi phương thức mở đường, làm cho các loại cấm chế giờ chỉ còn sót lại một ít, cũng không còn nhiều tác dụng. Chuyện này cũng thuận tiện cho nàng và Thích Vô Thương, quá trình xâm nhập không gặp một chút khó khăn nào.

    Càng tiến gần trung tâm động, Tiết Mật cảm thấy phía trước thanh âm kêu gọi mình càng lớn, một tiếng một tiếng, ở bên tai mình càng không ngừng gọi, lại đây, lại đây.

    Làm cho Tiết Mật trong lòng càng khẩn trương, vội vàng tiến sát Thích Vô Thương, lôi kéo góc áo hắn không dám thả lỏng.

    Thích Vô Thương thấy thế nhíu mày, nhưng cũng không bảo nàng buông tay.

    Đột nhiên phía trước truyền đến một trận la hét ầm ĩ, hai người đồng thời nhìn nhau liếc mắt một cái, động tác nhẹ nhàng đi vội vài bước, tầm nhìn nháy mắt sáng ngời trống trải hẳn.

    Tiết Mật khiếp sợ nhìn về phía trước, hai mắt mở thật lớn, chỉ thấy phía bên trái gieo trồng các loại linh dược tiên thảo, hơn nữa dược thảo cơ hồ đều là vạn năm tuổi, vô cùng trân quý, thậm chí có linh dược chỉ tồn tại trong truyền thuyết chưa ai thấy qua.

    Mà phía khác lại chồng chất một núi linh thạch cao cấp, chỉ nhìn trận diện thỏa đáng này mấy người đứng ngốc một bên không nhúc nhích.

    Nửa ngày Tiết Mật mới từ giữa rung động phục hồi tinh thần lại, nhìn Thích Vô Thương bên cạnh, đối phương cũng quay đầu cùng nàng nhìn nhau một chút. Cơ hồ có thể rõ ràng nhìn thấy trong mắt hắn còn chưa hoàn toàn rút đi kinh ngạc, có thể đường đường làm lung nguyệt cốc chủ cảm thấy kinh ngạc gì đó, chứng minh nơi này rất là khủng.

    Tiếp theo Tiết Mật đem tầm mắt chuyển hướng một đám người đứng trước đống linh thạch cao cấp, là đám người tử y lão giả kia lúc trước ở đại môn cửu khuyết đã gặp qua, làm sao bây giờ, giống như có chút khó giải quyết. Nàng cũng không tin song phương có thể hòa thuận ngồi xuống hảo hảo nói chuyện làm sao phân chia vật báu trước mặt, cho dù bọn họ nguyện ý, xem bộ dáng Thích Vô Thương hẳn là cũng không đồng ý.

    “Giàu to rồi, giàu to rồi, chúng ta giàu to rồi a, một chuyến đáng giá……” Giữa đám người kia đột nhiên phát ta một tiếng hô to, một nam tử giống như điên loạn nhìn đống linh thạch, bắt đầu hốt vào túi trữ vật. Kỳ thật cũng không trách hắn, hẳn là không có một tu sĩ nào có thể đứng tại chỗ này mà bảo trì bình tĩnh tuyệt đối.

    Nhìn hành vi của nam tử kia được ngầm đồng ý, mấy người còn lại bên người tử y lão giả cũng đi theo một người tiếp một người vọt qua bắt đầu hốt linh thạch, cuối cùng chỉ còn lại tử y lão giả và một nam tử mang mặt na ngân bạch che khuất từ môi trở lên.

    “Thiếu chủ, bọn họ……..” Tử y lão giả xoay người đối nam tử bên cạnh cung kính nói, xem ra nam tử mang mặt nạ hẳn là chủ tử của hắn.

    “Không cần để ý tới, mục tiêu của chúng ta là ở đó.” Thanh âm nam nhân mặt na khá thấp, chuyển hướng phía trước tình thế bắt buộc nói.

    Chỉ thấy vị trí phía trước cách hắn không xa có một đài cao dùng linh thạch xây thành, trên đài cao có đặt một vật, nhưng là mặc kệ cố gắng nỗ lực nhiều thế nào, chính là thấy không rõ lắm.

    “Thiếu chủ, đó là……..” Tử y lão giả nghi ngờ nói.

    “Không rõ ràng lắm.” Nam nhân mặt na thanh âm dẫn theo một chút hứng thú, hướng đài cao đi đến.

    “Sư huynh, chính là cái gì đó trên kia một mực gọi ta, bất quá ta xem không rõ ràng lắm……” Tiết Mật chỉ hướng đài cao nói.

    Thích Vô Thương nghe vậy, ánh mắt thoáng có chút ngưng trọng, chính mình cũng xem không rõ lắm, rốt cuộc là cái đồ vật gì?

    Sau đó mang theo Tiết Mật cũng hướng phương hướng kia đi đến, mới đi được một bước…….

    “Người nào?” Nam nhân mặt na xoay người nhìn về phía hai người, ánh mắt như điện.

    Thích Vô Thương thấy vậy cũng không che giấu, trực tiếp hiện ra thân hình, nhìn về phía đối phương, mặt không đổi sắc.

    Tử y lão giả thấy Thích Vô Thương thì sắc mặt trầm xuống, nam nhân mặt nạ một bên ngược lại bật cười, “Nguyên lai là Lung nguyệt Thích cốc chủ, ngưỡng mộ đã lâu ngưỡng mộ đã lâu.”

    “Ngươi nhận thức ta? Ngươi là……”Thích Vô Thương ánh mắt híp lại.
    “Tại hạ chỉ là một gã không đáng nhắc đến – một tiểu nhân vật thôi, không đáng để Thích cốc chủ nói đến.” Nam nhân mặt nạ tiếp tục cười nói, nhưng không có để lộ ra lai lịch của mình.

    Thích Vô Thương nghe vậy cũng không có để ý tới, chính là nhìn về vị trí phía đài cao.

    Tiết Mật đứng bên người hắn, cũng đi theo nhìn về phía đài cao, cố gắng nhìn không chớp mắt, cái loại người cười tủm tỉm này, nàng sợ nhất, thường hay cười cười nhưng có thể đâm ngươi một đao, có chết cũng không biết chết như thế nào.

    “Thích cốc chủ đối với thứ gì đó trên đài cao cũng có hứng thú sao?” Nam nhân mặt nạ cười hỏi.

    Thích Vô Thương nhìn hắn một cái, không có trả lời.

    “Kia không bằng chúng ta dựa vào bản lĩnh như thế nào?” Nam nhân mặt nạ đề nghị.

    “Thiếu chủ……” Tử y lão giả vội la kên.

    Nam nhân mặt nạ nâng tay ngăn cản lời nói kế tiếp của hắn, tiếp tục mỉm cười nhìn về phía Thích Vô Thương, cười không ngừng khiến gan Tiết Mật đều run rẩy.

    “Đương nhiên có thể.” Thích Vô Thương hơi nhếch khóe miệng khẳng định nói, Tiết Mật ngẩng đầu nhìn hắn, môi khép mở vài lần, nhưng cũng không nói gì thêm.

    Mà thuộc hạ nam nhân mặt nạ bên kia nhìn tình hình bên này có chút không đúng, đã sớm bỏ lại đống linh thạch, đứng ở phía sau hắn, khuôn mặt nghiêm túc, động tác chỉnh tề, một chút cũng không có trạng thái điên cuồng lúc nãy.

    Song phương cứ như vậy mặt đối mặt giằng co, đều không có nói chuyện.

    “Kia, mời ngài trước!” Nam nhân mặt nạ đánh vỡ trầm mặc, làm tư thế mời.

    Thích Vô Thương liếc mắt đánh giá hắn một cái, lại nhìn nhìn đài cao, nắm Tiết Mật đi lên phía trước, trực tiếp lướt qua đám người kia, đi tới phía trước đài cao.

    Tiết Mật một đường đi theo Thích Vô Thương tuy rằng không có biểu tình gì, một bộ dáng cực kỳ bình tĩnh, nhưng kỳ thật nàng rất khẩn trương chân nhỏ cũng muốn rút gân rồi. Đặc biệt thời điểm đi qua đám người kia, ánh mắt mọi người 歘歘 bắn lại đây, làm cho nàng lôi kéo tay Thích Vô Thương một khắc cũng không dám thả lỏng.

    Thích Vô Thương cẩn thận đánh giá cấm chế đặt trước đài cao, cảm thấy hình như chưa từng gặp qua, hướng đài cao thử rat ay, thế nhưng thấy nó đem công kích của mình phản lại gấp mười lần, vì thế vội vàng ôm Tiết Mật tránh đi công kích, hơi hơi có chút chật vật.

    Sau khi đứng vững thân mình, Thích Vô Thương nhìn về phía đài cao biểu tình càng thêm thận trọng, nam nhân mặt nạ cũng dần dần thu liễm nụ cười, nhìn về phía đài cao không nói gì.

    “Sư huynh, ngươi không sao chứ?” Tiết Mật thân thiết lôi kéo Thích Vô Thương trái phải nhìn nhìn.

    “Không ngại.” Thích Vô Thương khoát tay áo.

    “Thích cốc chủ, như thế nào? Không có chuyện gì đi?” Nam nhân mặt nạ ở bên kia ân cần thăm hỏi, sau đó ra hiệu tử y lão giả một bên, “Thành lão…….”

    “Vâng” Tử y lão giả lĩnh mệnh theo trong tay áo xuất ra một vòng ngọc màu bạc, rót linh lực vào hướng phía đài cao, ý đồ đem cấm chế đánh vỡ.

    Đột nhiên vào lúc này, sắc mặt hắn đỏ bừng, động tác có vẻ thập phần cố hết sức, tay chân cũng bắt đầu không nghe sai sử, đứng run run.

    Nam nhân mặt nạ thấy thế sắc mặt nghiêm túc, “Thành lão, như thế nào……”

    “Thiếu…..Thiếu chủ, vòng ngọc đang thoát ly khống chế của ta…….Giúp…….” Tử y lão giả nỗ lực hộc ra mấy chữ.

    Nam nhân mặt nạ nghe xong, đang muốn tiến lên viện trợ, phát hiện vòng ngọc đã bị đài cao hút vào một chút, tử y lão giả cũng ngã ngửa, ngã quỵ trên mặt đất, sắc mặt trở nên xám trắng.

    Thấy thế nam nhân mặt nạ cũng bất chấp vòng ngọc, vội vàng chạy đến bên người tử y lão giả, nâng hắn dậy, nói, “Thành lão, ngươi thế nào?”

    “Thiếu chủ…… Chân nguyên của ta bị nó rút đi một nửa…….. Hiện tại căn bản không thể tạo ra linh lực…….” Tử y lão giả thở dốc nói.

    Nghe vậy, nam nhân mặt nạ cùng mọi người nhìn hướng đài cao ánh mắt càng thêm sợ hãi, Thành lão chính là có tu vi cao nhất trong đám người bọn họ, vừa rồi, hắn cũng bị rút đi một nửa chân nguyên, đổi lại bọn họ căn bản là chiếm không được cái gì tốt.

    Tiết Mật nhìn trạng thái đám người kia, cúi đầu từ chối một phen, sau đó ngẩng đầu kiên định nhìn Thích Vô Thương, “Sư huynh, ta…… Ta nghĩ đi…….”

    Thích Vô Thương nghe vậy cúi đầu nhìn nàng, trong mắt kinh nghi bất định (ngạc nhiên nghi ngờ không bình tĩnh), “ Ngươi hẳn là biết……”

    “Ta biết. Ta nghĩ thử xem, nó…… Nó một mực gọi ta……..” Tiết Mật nhìn lên đài cao, cắn cắn môi nói.

    “Thật sự muốn đi?” Thích Vô Thương lại xác định.

    “Ân.” Tiết Mật gật gật đầu.

    “…… Tốt lắm, ngươi đi thử xem, ta luôn ở phía sau ngươi. Nếu không được thì lui về, ta có khả năng bảo vệ ngươi.” Suy tư một phen, Thích Vô Thương vỗ vỗ đỉnh đầu Tiết Mật.

    Nghe vậy, Tiết Mật hai tay nhát mắt nắm chặt, trong lòng bàn tay đã chảy mồ hôi, hít sâu một hơi, nhìn Thích Vô Thương đứng phía dưới, bắt đầu hướng đài cao tới gần.

    Một bước, hai bước……

    Cảm giác không có công kích, liền cắn răng một cái vọt qua.

    Sau đó lúc mọi người trợn mắt há mồm, biến mất trên đài cao.

    Thích Vô Thương thấy thế, chuẩn bị sẵn sàng tùy thời đi cứu viện, qua thật lâu sau, phát hiện đài cao cũng không có phản ứng gì, cũng chậm chậm buông lỏng nắm tay.

    Bên kia, tử y lão giả run rẩy giơ tay, chỉ hướng đài cao, “Thiếu chủ…….”

    “Không cần nhiều lời.” Nam nhân mặt nạ từ trong túi trữ vật xuất ra một viên đan dược màu đỏ thắm cho hắn ăn, nói, “Hiện tại quan trọng nhất là ngươi cần dưỡng thương, cái khác cũng vừa mới bắt đầu.” Nói xong mắt nhìn Thích Vô Thương cách đó không xa, lại nhìn nhìn đài cao linh thạch căn bản nhìn không thấu, trong mắt quỷ quang chợt lóe qua.
     
  20. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 19: Trứng??
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Một trận bạch quang hiện lên, Tiết Mật dừng chân không tiến về phía trước nữa, thần tình kinh ngạc nhìn bốn phía.

    Sao lại thế này? Vào……Vào được?

    Quay đầu nhìn xuống, có thể tinh tường thấy nhóm người của nam nhân mặt nạ cùng khuôn mặt nghiêm túc của Thích Vô Thương ở dưới đài cao.

    “Sư huynh!” Tiết Mật gọi Thích Vô Thương, nhưng thấy hắn mặt không chút thay đổi nhìn phía trên, giống như không nghe thấy tiếng nàng gọi.

    Chẳng lẽ trên đài cao này có thể nhìn thấy mọi hành động của người phía dưới, nhưng người bên dưới sẽ không nghe không nhìn thấy chuyện phát sinh trên này? Ân, hẳn là như vậy, đã lên được đây rồi vẫn nên nhìn xem có cái gì đi!

    Tiết Mật quay đầu, tầm mắt nhất thời bị vật ở giữa đài cao hấp dẫn, đồng thời kinh ngạc há to miệng.

    ……..Trứng??

    Một quả trứng hình bầu dục màu trắng óng ánh, mặt ngoài còn tản ra hồng quang nhàn nhạt.

    Sao lại có một quả trứng ở trong này? Chẳng lẽ bày cấm chế khủng vậy chỉ bảo hộ cho một quả…… Một quả trứng?

    Tiết Mật nghĩ như vậy, ánh mắt nhìn quả trứng càng thêm nghi hoặc, chậm rãi cảm thấy đầu óc có chút mơ hồ, thế nhưng ma xui quỷ khiến thế nào lại lấy tay sờ sờ một chút.

    “Tê…….” Nháy mắt đưa tay rụt trở về, Tiết Mật nhìn nhìn ngón tay bị chảy máu, lại nhìn nhìn trên quả trứng còn lưu lại vết máu của mình, biểu tình có chút kinh sợ.

    Như thế nào…… Sao lại thế này? Một quả trứng……. Thế nhưng cắn người?

    Nhìn máu của mình trên quả trứng màu trắng óng ánh lấy tốc độ mắt thường có thể thấy đang nhanh chóng thấm vào trong, chỉ một thoáng dưới chân Tiết Mật kết thành một trận pháp phức tạp, hào quang bùng cháy mạnh, làm nàng có chút hoa mắt.

    Đây là……. Đây là cái gì?

    Nếu Thích Vô Thương ở trong này khẳng định có thể nhận ra, vì trận pháp này không có khác mấy với ngự thú trận pháp mà Tiết Mật có một lần cùng hắc báo ký kết khi ước, hoặc là nói căn bản là cùng một cái.

    Tiết Mật kinh dị nhìn xuống dưới lòng bàn chân, đây là cái gì? Bị một quả trứng cắn một ngụm đã đủ kỳ quái, trận pháp mạc danh kỳ diệu này là không nên a……

    Còn chưa xong, Tiết Mật đột nhiên cảm thấy trong đầu một trận mê muội, nguyên bản tầm mắt có chút rõ ràng cũng dần dần mơ hồ hẳn, cả người giống như uống say, nghiêng ngả lảo đảo đi được vài bước liền té xỉu trên mặt đất.

    Nhưng cảm giác cũng không khó chịu giống như say rượu, ngược lại tiến vào một lạo trạng thái thực kỳ diệu, cả người giống như ngâm mình giữa ôn tuyền ấm áp, toàn thân cao thấp đều có một loại thoải mải nói không nên lời, thỏa đáng.

    Đồng thời lúc Tiết Mật té xỉu, dưới đài cao xây bằng linh thạch giống như là hấp thụ linh khí, càng không ngừng hướng cơ thể Tiết Mật cùng bạch đản chui vào, năng lực của đống linh thạch bị hút mà trở nên trống rỗng, chỉ để lại cái xác rỗng chống đỡ đài cao.

    “Khanh khách lạc……..” Đột nhiên trên đài cao truyền đến một trận tiếng cười như chuông bạc của trẻ con, Thích Vô Thương cùng bang chúng của nam nhân mặt nạ đều thập phần kinh dị, tại sao là tiểu hài tử?

    Nguyên bản phát hiện linh khí của linh thạch trên đài cao không ngừng biến mất cũng đã làm cho bọn họ có chút kinh ngạc, hiện tại lại có tiếng cười của tiểu hài tử khiến cho bọn họ càng cảm thấy cực kỳ quái dị.

    Mà lúc này trên đài cao, mặt ngoài quả trứng màu trắng càng ngày càng hồng, giống như khuôn mặt đỏ bừng của đứa trẻ, phối hợp với tiếng cười kia, cùng động tác lăn qua lăn lại của nó, cả quả trứng giống như dáng điệu thơ ngây của hài tử múp míp.

    Bất quá hết thảy chuyện này Tiết Mật đang hôn mê nên không có nhìn thấy, bởi vì thân thể nàng đang từng bước tiến hành thay đổi lớn. Trong đan điền của nàng chỗ hấp thu linh khí càng ngày càng nhiều, khiến cho linh khí trong đan điền càng ngày càng sền sệt dính lại, càng có xu hướng hóa thành thể rắn, hơn nữa càng không ngừng quay cuồng, nén lại, hình thành một lốc xoáy nhỏ ở trung tâm, lốc xoáy lưu chuyển từ từ, một viên kim đan nho nhỏ mang theo đồ đằng hoa văn chậm rãi đọng lại thành hình.

    Ở dưới đài cao mọi người đều cảm giác khiếp sợ, tu vi Tiết Mật không ngừng tăng cao, trúc cơ tám tầng, trúc cơ chín tầng, trúc cơ đỉnh, sau đó không chút trở ngại đánh vỡ rào chắn tiến vào Kim Đan kỳ, sau đó kim đan một tầng, kim đan hai tầng…… Lên tới kim đan ba tầng, linh khí bạo động mới chậm rãi ngừng lại.

    Nhưng sau khi ngừng lại, người dưới đài cao đột nhiên cảm thấy một trận im lặng quỷ dị, tiếng cười của hài tử đột biến mất không thấy, cũng không có dấu vết linh khí dao động lúc trước, giống như chuyện mới nãy phát sinh chỉ là một giấc mộng, dường như là không có tồn tại qua.

    “Tiết Mật!” Thích Vô Thương hô to một tiếng, nhưng căn bản là không có ai đáp lại hắn, sao lại thế này? Linh khí vừa mới tàn sát bừa bãi khi nãy hình như là đã thấy ở đâu, Tiết Mật nửa năm trước cũng phát sinh qua chuyện như vậy, nhưng mình không có để ý tới, chẳng lẽ phía trên cũng có linh thú cùng nàng ký khế ước, nhưng vì sao lại có tiếng cười của tiểu hài tử? Giờ lại im lặng như vậy rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

    Thích Vô Thương trên mặt mang theo chút lo lắng, mặc kệ nói như thế nào, đây là “Sư muội” mà ông nội phó thác cho hắn, nếu nàng có cái gì sơ xuất, tương lai như thế nào giao trả cho ông nội, nghĩ vậy, cước bộ hắn khẽ nhúc nhích, đang chuẩn bị đi lên xem một chút, lại phát hiện cách đó không xa một người trong bang nam nhân mặt nạ đột nhiên vọt ra, ý đồ hướng vào chỗ Tiết Mật trên đài cao, “Xem” tu vi Tiết Mật tiến giai nhanh chóng như vậy, có người kiềm chế không được.

    Người nọ vừa mới tới gần đài cao thì liền biến mất không thấy, không phải cái loại biến mất lúc Tiết Mật tiến vào đài cao, mà giống như hôi phi yên diệt cả người biến mất ngay trước mắt mọi người.

    (hôi phi yên diệt: chết vĩnh viễn, không thể siêu sinh, không thể sống lại, chết hoàn toàn)

    Đồng thời tại lúc người nọ biến mất, “Oanh” một tiếng, cái động khẩu tiến vào kia bị hạ thạch môn (cửa đá) cấm chế, đem lối ra duy nhất chặn lại thật kín.

    Một người trong đám người kia thấy thế vội vàng ngự kiếm bay qua định xem xét sao lại thế này, nửa đường đột nhiên bị đánh một chưởng ở sau lưng bay tới đống linh thạch, nửa ngày không đứng lên nổi.

    “Thiếu chủ…….” Tử y lão giả kinh hô.“Ngu xuẩn, cũng không nhìn xem mặt trên cấm chế là cái gì liền dám xông lên!” Nam nhân mặt nạ không ngăn nổi phẫn nộ nói.

    Nghe vậy, mọi người đem ánh mắt tập trung lên cấm chế phía trên cửa đá, kinh ngạc phát hiện thế nhưng giống y như cấm chế trên đài cao kia, có thể tưởng tượng nếu người vùa nãy lại gần xem xét, kết cục sẽ không thiệt ít hơn người lúc trước.

    Nhất thời tất cả mọi người sắc mặt khó coi đứng tại chỗ, không hề động đậy.

    “Rõ ràng nữ oa kia cũng……..” Tử y lão giả khoanh chân ngồi dưới đất, kinh nghi nói.

    “Vậy muốn hỏi Thích cốc chủ…….” Nam nhân mặt nạ ngữ khí lạnh lẽo nhìn Thích Vô Thương.

    “Sư muội ta thiên phú dị bẩm, không giống với người thường.” Thích Vô Thương quay đầu nhìn về phía đài cao, bỏ lại một câu như vậy, cũng không có nhìn lại bọn hắn.

    “Thiếu chủ, hắn……” Tử y lão giả giãy dụa đứng lên, tức giận bừng bừng phấn chấn nói.

    Nam nhân mặt nạ vội vàng đi qua giúp đỡ hắn, lại xuất ra một viên đan dược màu đỏ thắm cho hắn ăn, trong mắt có chút biến hóa kỳ lạ, thấp giọng nói, “Thành lão, thân thể làm trọng, chúng ta…… Chờ!”

    Cũng không biết trải qua bao lâu, Tiết Mật từ giữa cảm giác cực kỳ thoải mái tỉnh lại, tròng mắt nhấp nháy nhấp nháy, đầu óc còn có chút mộng, đột nhiên phát giác không thích hợp, mãnh liệt ngồi dậy.

    Linh khí hảo nồng đậm, như thế nào mà có linh khí nồng đậm vậy? Tiết Mật đánh giá chung quanh, phát hiện ở địa phương không xa, đủ loại linh dược linh thảo, mà chính mình nằm ở chỗ bốn phía rơi rụng các loại đồ chơi nhỏ cùng một ít thức ăn, này…… Nơi này……

    Ngẩng đầu phát hiện một con hắc báo tao nhã hướng mình đi tới, hơn nữa bên cạnh nó còn có một quả trứng màu phấn hồng không ngừng lăn qua lăn lại, cứ phát ra tiếng cười “ha ha” vui tai.

    Nếu còn đoán không ra đây là làm sao, Tiết Mật cảm thấy mình có thể đi chết là vừa.

    Không gian!

    Thế nhưng vào được!!

    A!! Vào được, vào được, ha ha, tâm tâm niệm niệm lâu như vậy rốt cục có thể vào được, về sau có gặp yêu ma quỷ quái không cần phải mau chóng chạy trốn rồi, ha ha…..

    Tiết Mật kích động tại chỗ vài lần, tâm tình mới chậm rãi an tĩnh lại, nhìn hắc báo hỏi, “Tiểu hắc, ngươi có biết sao lại thế này không? Ta như thế nào lại ở chỗ này?”

    Hắc báo đi đến bên người Tiết Mật, ánh mắt màu lam xanh biếc nhìn nhìn nàng, lại nhìn nhìn tiểu tử vẫn cứ quay tròn đổi tới đổi lui chơi vui vẻ kia.

    “Ngươi là nói bởi vì ta cùng quả trứng này ký kết khế ước, cho nên tu vi tăng cao, liền vào được phải không?” Tiết Mật thử thăm dò hỏi.

    Hắc báo không phủ nhận gật đầu, dùng một móng vuốt đè lại tiểu tử không ngừng động đậy kia.

    “Thật vậy chăng? Đây là thú đản gì vậy? Ta như thế nào cùng nó ký khế ước chứ? Ta nhớ rõ nó giống như cắn ta một ngụm……. Trứng mà cũng cắn người sao?” Tiết Mật hướng hắc báo hỏi.

    Hắc báo chán ngán gảy quả trứng màu phấn hồng trước mặt, làm cho nó lăn qua lăn lại, lại nghe đến một trận tiếng cười “Khanh khách” phi thường vui.

    Tiết Mật thấy thế trên ót xuất hiện ba vạch hắc tuyến, quả trứng có thể cười?

    Đột nhiên biểu tình dừng lại, nhìn về phía hắc báo, “Cái gì? Ngươi cũng không biết đây là quả trứng gì sao? Làm sao đây?”

    Hắc báo như có nhân tính hóa bày ra móng vuốt, tiếp tục chơi với quả trứng.

    Tiết Mật ngẩn người, sau đó ngồi chồm hổm xuống dưới, cũng lấy tay gảy quả trứng màu phấn hồng, như thế nào trong ấn tượng của ta nó có màu trắng, hiện tại sao lại thành màu phấn hồng, hơn nữa cũng không có ấp ra một thứ bình thường, thấy cứ kỳ quái thế nào! Bất quá, hiện tại cùng nó ký kết khế ước, có kỳ quái cũng tùy nó đi.

    Tiểu hắc vừa mới nói tu vi của ta tăng, cũng không biết tăng nhiều ít. Nghĩ vậy, Tiết Mật tĩnh tâm ngồi xuống, nội thị đan điền, trời ạ, đây là kim…… Kim đan sao? Thế mà đến Kim đan kỳ, ha ha, còn là kim đan ba tầng! Thật sự là kinh hỉ một cái tiếp một cái a!

    Chẳng lẽ kiểu tu luyện của ta là cứ cùng từng cái từng cái linh thú ký khế ước sao? Lấy phương thức như vậy tu vi sẽ tăng cực nhanh, nhưng lại không có bình cảnh! Này bàn tay vàng mở đủ lớn a, tác giả thật sự là mẹ ruột! Thiệt tình! Ha ha!

    Vui vẻ ôm hắc báo cọ vài cái, Tiết Mật mãnh liệt đứng lên, không đúng, ta bây giờ còn ở giữa di tích mà, sư huynh còn tại bên ngoài, nên nhanh chóng ra ngoài, cũng không biết ta ngủ bao lâu…..

    Một ngày. Hắc báo liếc mắt một cái.

    Cái…… Sao? Một ngày? Tiết Mật kinh ngạc trợn to hai mắt, đi ra ngoài, phải đi ra ngoài!

    Ý niệm trong đầu còn không có hoàn, người đã về tới trên đài cao, Tiết Mật vội vàng ổn định thân mình có chút lay động, nhìn xuống dưới đài, chỉ thấy bang chúng nam nhân mặt nạ như hổ rình mồi nhìn Thích Vô Thương, xem biểu tình bọn hắn giống như tùy thời đều có thể đấu võ, mà Thích Vô Thương ngồi ở bên kia thì nhắm hai mắt cũng không có để ý tới bọn họ.

    Tiết Mật vui vẻ, hoàn hảo, không có việc gì. Sau đó vội vàng chạy từ trên đài cao xuống dưới.

    “Sư huynh!” Tiết Mật hướng Thích Vô Thương chạy tới.

    Thích Vô Thương nghe vậy, nhìn lại nàng, ở chỗ sâu trong đáy mắt hiện lên một mạt kinh hỉ mà người khác không thể nhận thấy.
     

Chia sẻ trang này