1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Tu Chân Nữ Phụ Đào Hoa Kiếp - Tác giả: Đường Mật - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi YuXuan, 10/5/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 80
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    “Ma la!” Nhìn ảnh một đám đen đen đó, Thích Vô Thương sắc mặt ác liệt.

    “Ma la? Đó là thứ gì? Chẳng lẽ Ngô Đồng kia có vấn đề gì sao?” Tiết Mật vội vàng hỏi, lúc trước nàng từng gặp nàng ta một lần, chính là một tiểu cô nương xinh đẹp a, vì sao vừa ăn mấy thứ đó xong thì người tràn ngập tà khí? Còn có xưng hô vương nữ là có ý gì?

    Nghe vậy Thích Vô Thương không có trả lời, chỉ quay đầu nhìn Quân Ngọc Hàn, một bộ dáng đăm chiêu.

    Hình ảnh thay đổi, hiện ra chuyện mấy năm sau ba người trở lại Ngọc Linh sơn, mà mặc y nữ tử tên là Ngô Đồng kia cũng dẫn theo một đám người hình thù kỳ quái tới Ngọc Linh sơn.

    “Vương nữ, người tới đây làm gì?” Một người hỏi.

    Trên mặt Ngô Đồng hiện vẻ chán ghét, lúc này diện mạo của nàng cũng có chút biến hóa, hai mắt tối đen, môi màu đen, ở cổ lộ ra một ít hoa văn màu đen kỳ dị.

    Nàng ta âm thanh lạnh lùng nói, “Khi nào thì chuyện của ta mà đến phiên các ngươi quản? Các ngươi chỉ cần gọi tất cả thuộc hạ tới đây, tùy thời chờ mệnh lệnh của ta là được, không phải muốn ta làm vương của các ngươi, giúp ta báo thù cho phụ thân chưa từng gặp mặt kia sao? Hiện tại ta từng bước làm theo kế hoạch của các ngươi, sao? Còn không vừa lòng?”

    Đám người diện mạo kỳ quái nhìn nhau, ai cũng không nói gì, toàn bộ cúi đầu.

    “Tuân mệnh! Vậy vương nữ cẩn thận!” Người lúc trước nói chuyện lại trả lời, sau đó đám người kia liền biến mất trong đêm đen.

    Nữ tử khóe miệng gợi lên tia cười tàn nhẫn, trong mắt dần hiện lên một mạt khoái ý quỷ dị, “Đến đây đi, đều đến đây đi, cũng không thiếu một ai, để cho ta hủy diệt đi!”

    “…….. Bầu trời dần tối đen…….”

    “Cám ơn!”

    Ngô Đồng tránh ở chỗ tối nghe được đoạn đối thoại này, nhìn nữ tử khoác áo choàng màu đỏ đi càng xa, mối hận trong lòng bừng bừng phấn chấn, dựa vào cái gì mà người khác có cuộc sống tốt đẹp như vậy, lại còn được Quân sư huynh che chở. Ta lại chỉ có thể giống như con chuột trong cống dơ bẩn, không công bằng, ngươi biến mất cho ta, biến mất! Không bao giờ xuất hiện nữa!

    Lập tức mặc y nữ tử như bị điên đuổi theo Tiết Mật, lúc sắp đuổi tới trong viện, người chưa kịp tới gần nữ tử đã bị hai người liên thủ công kích, lôi điện cùng hàn băng luân phiên, đều đánh lên người nàng ta, nữ tử phun ra một ngụm máu màu xanh, hung hăng trừng mắt bọn họ một cái, xoay người chạy thoát.

    Nhìn chằm chằm vết máu màu xanh trên đất, Lận Thương Lan và Cảnh Trung Lưu trong mắt tràn đầy không thể tin.

    “Tam ca? Vừa rồi là ai vậy? Sao lại theo dõi Tiết sư muội?” Lận Thương Lan khàn giọng nói.

    “Ta cũng không rõ, bất quá không phải là người tốt, chúng ta cần phải cẩn thận.” Cảnh Trung Lưu lạnh giọng nói.

    “Ân.”

    Nhìn cảnh này Tiết Mật mới hiểu, khó trách lúc tiến vào viện của Thích Vô Thương không có nhìn thấy hai người này, thì ra là giúp nàng cản lại Ngô Đồng kia.

    “Phốc!” Chờ trốn vào một nơi yên lặng, mặc y nữ tử lại ói ra một ngụm máu, sau đó run run bốc ra một đám ma la ở trong túi cho vào miệng, không đến một hồi máu liền ngừng chảy, sắc mặt tuy có chút tái nhợt, nhưng khí sắc đã tốt hơn nhiều.

    Nở nụ cười mỉa mai, nữ tử che ngực đi về phía trước, đến một cái viện im lặng, phất một cái liền thay đổi thành bộ quần áo màu tím. Mà lúc này trên cổ tay đeo một cái vòng ngọc màu xanh, trên mặt không có một tia khác thường.

    Nữ tử nhẹ nhàng nhảy lên đầu tường, chống cằm ngồi ở đó, thấy nam tử nhìn trúc bài màu tím xuất thần, cười khẽ ra tiếng.

    “Sư huynh, xem ra đại đạo của huynh bất quá chỉ như thế mà thôi, huynh động tâm nga!”

    Quân Ngọc Hàn nghe vậy, không chút hoang mang cất trúc bài đi, ngẩng đầu nhìn nữ tử đang ngồi ở đầu tường, thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng vang lên, “Ngô Đồng, sao ngươi lại ở đây?”

    “Ta sao lại ở đây? Ta còn muốn hỏi sao huynh lại ở đây? Huynh không phải nói Tiết cô nương kia chỉ là ở tạm, đến lúc cũng sẽ đi, hiện tại thì gọi là gì, nàng đi huynh liền đi theo nàng, thì ra đây là tu luyện đại ái chi đạo mà huynh nói!” Nữ tử châm chọc nói.

    “Ta chỉ đến giúp đỡ, lần này giúp xong, ta sẽ đi.” Nam tử thanh âm lạnh lùng như trước.

    “A…….” Nữ tử ngồi trên đầu tường trong mắt là không tín nhiệm, “Huynh đoán ta mà nói cho sư phụ lão nhân gia hắn, người sẽ nghĩ thế nào?”

    “Ngô Đồng!” Quân Ngọc Hàn hai mắt híp lại nói.

    “Hừ, ta sẽ cho huynh thời gian, xử lý xong mọi chuyện ở đây thì theo ta về Tuyết sơn một chuyến, thỉnh tội với sư phụ, bằng không ta tuyệt đối sẽ không buông tha cho Tiết Mật kia!” Nữ tử nói xong liền xoay người ly khai, khoảnh khắc lúc xoay người, vẻ mặt hiện lên mạt âm độc.

    Nghe nữ tử nói xong, Quân Ngọc Hàn mày nhíu thật chặt, có lẽ nên cáo biệt Tiết Mật, sư phụ chăm sóc hắn nhiều năm như vậy, hắn cũng theo đuổi đại đạo nhiều năm, nếu không có kết quả gì, hắn sẽ không cam tâm.

    Tuy hắn không hiểu vì sao trong lòng buồn bã, nhưng cũng không cần phải hiểu rõ, cân nhắc nhiều thì sẽ hình thành tâm ma. Đại đạo của hắn còn nhiều nghi hoặc, hắn chỉ cần giải quyết từng thắc mắc mà tiến về phía trước, đến một ngày sẽ tìm được đáp án.
    Nghĩ vậy, nam tử biểu tình trở nên kiên định.

    Suốt đêm luyện dược, cứ coi như là vì Tiết Mật mà làm chuyện cuối cùng, hắn ở một bên bỏ thêm một ít thảo dược tẩy kinh phạt tủy, tuy vì vậy mà hao phí không ít thể lực, nhưng hắn lại cảm thấy thực mỹ mãn, cũng không uổng công Hành nhi và Thịnh nhi kêu hắn là phụ thân vài năm như vậy.

    Nhìn bóng dáng Tiết Mật sắp rời đi, trong lòng hắn tự dưng trào ra một cỗ xúc động, thế nhưng ôm chầm nàng, đây có thể xem như là lần đầu cùng nàng tiếp xúc thân mật đi, sắp xa cách, hãy cho phép hắn làm càn một lần, Mật nhi, về sau ta không ở bên cạnh nàng, hy vọng nàng cố gắng sống tốt.

    Sau đó ngay cả lời cáo biệt cũng không có, theo Ngô Đồng rời đi, dọc theo đường đi, thường xuyên cảm nhận được trên người Ngô Đồng có hơi thở nào đó, rất kỳ lạ, nhưng hắn không có hỏi, bởi vì đối phương cũng có cách tu luyện của nàng, hắn không tiện hỏi nhiều.

    Khi về tới Tuyết Sơn, gặp sư phụ, Quân Ngọc Hàn đem tất cả chuyện xảy ra nhất thanh nhị sở nói cho sư phụ, ngay cả cảm giác của hắn dành cho Tiết Mật cũng không giấu diếm.

    “Ngọc nhi, hiện tại con đối với vị Tiết cô nương kia……..” Lão giả nhíu mày hỏi.

    “Đồ nhi nhất thời không thể quên được nàng, thậm chí cả đời này có thể quên được hay không cũng không biết, nhưng đồ nhi hiểu con đường của mình phải đi, phải tìm kiếm, sẽ không để quá nhiều tâm tư làm ảnh hưởng. Hơn nữa con đã sớm biết trong lòng Mật nhi có người thương, cứ như bây giờ là kết quả tốt nhất.” Quân Ngọc Hàn mỉm cười.

    “Ngọc nhi, con hiểu được là tố. Loại chuyện này lão nhân như ta cũng không có lời nào mà trách con, dù sao thất tình lục dục là chuyện thường tình của con người, đi xuống đi!” Lão giả trong thanh âm mang theo ý mừng, Quân Ngọc Hàn là đồ đệ duy nhất mà hắn hài lòng, hắn không muốn nó xử trí theo cảm tính, mà quên đi tâm nguyện ban đầu của mình, như bây giờ rất tốt, chứng tỏ hắn không có nhìn lầm người, nhưng mà……..

    “Tình kiếp của Ngọc nhi không phải là Tiết cô nương kia sao? Hiện tại là chuyện gì xảy ra? Tình kiếp khi nào mà trở nên dễ trải qua như vậy?” lão giả đầu bóng lưỡng xuất hiện bên cạnh.

    “Ta cũng không rõ.” Bạch y lão giả quay đầu nhìn tuyết rơi ngoài cửa sổ, buồn bã nói, “Không biết vì sao, lòng có chút bất an, lúc trước để Ngô Đồng đem Ngọc nhi từ bên ngoài trở về, rốt cuộc là đúng hay sai đây?”

    Trong nháy mắt hình ảnh chuyển tới hai năm sau, hai năm này Quân Ngọc Hàn không có rời khỏi tuyết sơn, có thể nói hắn còn không có ra khỏi phòng, bất luận Ngô Đồng tới mấy lần cũng không có nhìn thấy hắn.

    Nhưng lần nào nữ tử cũng không sầu não, chỉ cười cười ly khai, bởi vì nếu như không phải có chuyện rất vui vẻ, nàng cũng không đi tìm Quân Ngọc Hàn, nàng thầm nghĩ tâm tình của mình muốn cùng người chia sẻ, bởi vì nàng rất vui khi nhiều thứ bị hủy diệt trong tay nàng, loại cảm giác này thật sự rất mỹ diệu.

    Lần cuối cùng nữ tử tìm đến hắn, nhưng như cũ không nhìn thấy Quân Ngọc Hàn, nàng vẫn không có sinh khí, chính là vui vẻ ngồi trong viện của hắn phóng ra một pháo hoa xinh đẹp.

    “Xông lên!”

    Nhận được tín hiệu, dưới tuyết sơn đột nhiên vang lên một trận hò hét vang thiên chấn địa.

    “Lão ngũ, ngươi đi xuống nhìn xem có chuyện gì?” Bạch y lão giả bình tĩnh nói.

    “Vâng” không đợi lão giả đầu bóng lưỡng đi ra ngoài, một lão phụ mặc y phục màu vàng vội vàng chạy tới, giọng nói mang theo kích động, “Đại sư huynh, là ngươi bích lạc.”

    “Bích lạc? Sao có thể? Rõ ràng mấy chục năm trước tất cả bọn họ đã bị tiêu diệt……..” Lão giả đầu bóng lưỡng còn chưa nói xong đã bị bạch y lão giả chen ngang.

    “Thất muội, ngươi nhanh đi tìm xem Ngô Đồng đang ở chỗ nào, gọi nàng tới đây.” Bạch y lão giả lạnh lùng nói.

    “……..A, vâng!” Hoàng y phụ nhân lập tức ly khai, nháy mắt lúc nàng xoay người thì trên mi tâm của nàng hiện lên mạt hắc khí, nhưng không ai nhìn thấy, ngay cả nàng ta cũng không phát hiện.

    “Sư huynh, sư huynh, huynh mau ra đây a, ta cho huynh xem pháo hoa, thật là xinh đẹp đó.” Lúc này trên mặt nữ tử tràn đầy hoa vân màu đen, ánh mắt biến hóa kỳ lạ mà khờ dại, mà vòng ngọc màu xanh trên tay nàng đã bị bể làm hai nửa, chung quanh quanh quẩn từng đợt hắc vụ.

    Nhận thấy hơi thở ngoài phòng, Quân Ngọc Hàn đang nhập định cũng lập tức tỉnh lại, vội chạy ra ngoài, vừa lúc chống lại cặp mắt màu đen không che giấu kia.

    “Nha, sư huynh huynh rốt cuộc đã đi ra, ta lần nào tới tìm huynh, huynh cũng không để ý ta!” Nữ tử sẳng giọng, lập tức cười lên, khuôn mặt ngây thơ, “Sư huynh, huynh đuổi theo ta đi, ta cho huynh xem đồ chơi này.” Nói xong nữ tử rất nhanh ly khai.

    “Ngô Đồng!” Quân Ngọc Hàn lớn tiếng gọi, trong mắt là kinh ngạc trước này chưa từng có, lập tực đuổi theo sau.

    Chờ đi theo nàng tới trước tuyết phong, một đám ngươi hình thù kỳ quái đang cùng sư phụ của hắn, sư thúc đánh nhau, chỉ trừ thất sư thúc không ở đây.

    “Sư phụ!” Quân Ngọc Hàn vội chạy qua, “Đây là thế nào……..”

    Còn chưa nói xong, Quân Ngọc Hàn cũng không nói nữa, bởi hắn nhìn thấy trên mặt sáu vị lão nhân đều giống như Ngô Đồng vậy, chỉ khác là mức độ hiện ra hoa văn màu đen quỷ đi kia, mà sư phụ hắn là nghiêm trọng nhất.

    “Sư phụ, mọi người làm sao vậy?” Quân Ngọc Hàn kinh hoảng nói.

    “Hì hì, sư huynh xinh đẹp, ta mỗi ngày đều cho bọn họ ăn đồ vật này nọ, hiện tại rốt cục có hiệu quả, huynh xem ta cũng có nè, chỉ có huynh là không có.” Ngô Đồng ngồi trên vị trí cao nhất ở thính tuyết phong, vỗ tay cười hì hì nói.

    “Ngô Đồng, là ngươi giở trò quỷ, vì sao ngươi phải làm vậy?” Quân Ngọc Hàn đánh ba quái vật ở bên người, cố gắng tiến lại gần sư phụ, sư thúc.

    “Đương nhiên là ta muốn bọn họ cũng nếm thử một chút thống khổ như ta, ha ha, hiện tại tất cả mọi người đều giống ta, ha ha! Đều chết hết đi!” Chỉ thấy nữ tử chỉ vào một quái vật mới té xuống, cười thực vui vẻ.

    Nhìn bộ dáng điên cuồng của nữ tử, Quân Ngọc Hàn mi tâm nhíu lại thành chữ xuyên, chẳng lẽ Ngô Đồng biến thành bộ dạng này cùng sư phụ bọn họ có liên quan, sao có thể?

    Đúng lúc này, nữ tử từ trong ngực lấy ra hai khối ngọc bài màu tím đậm, tùy ý hợp nó lại, nhất thời phát ra ánh sáng màu tím sẫm đẹp mắt, chiếu xuyên qua mây, thiên địa thoáng chốc thay đổi, mây ùn ùn kéo tới trên đỉnh tuyết sơn, nữ tử một chút cũng không để ý. Cầm ngọc bài hình thoi lắc qua lắc lại, ánh mắt người phía dưới đều bị hấp dẫn, bốn phía hiện ra một trận im lặng khác thường.

    “Không phải là vì bích lạc hoàng tuyền sao? Xem, giờ đang ở trong tay ta.” Nữ tử phát ra tiếng cười như chuông bạc, sau đó liền tùy tiện vứt ngọc bài vào đám người kia, một hồi đại chiến hết sức căng thẳng.
     
  2. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 81
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    “Ngọc nhi, mau đoạt thứ đó đi!” Bạch y lão giả rống lớn, hoa văn trên mặt càng thêm vặn vẹo, dữ tợn.

    “Sư phụ, người…….” Quân Ngọc Hàn lo lắng kêu lên, nhưng nhìn thấy vẻ mặt lão nhân không cho hắn tranh cãi, khẽ thở dài, bay lại chỗ đám quái vật.

    Mà trong đám người hình thù kỳ quái, hai hắc y nam tử có hoa văn trên mặt nhiều nhất liếc mắt nhau, cũng vội vàng chạy qua.

    Ngồi trên ngọn núi Ngô Đồng thích ý nhìn đám người tranh đoạt, cả người ngồi ở chỗ kia tay áo tung bay, trong mắt tràn đầy châm biếm cùng châm chọc.

    Quân Ngọc Hàn một chưởng bổ trúng người trước mặt, lúc sắp đoạt được ngọc bài màu tím kia, thì cảm giác phía sau có trận gió đánh úp, mang theo chút mùi tanh hôi.

    “Ngọc nhi…….” Một giọng nữ già nua từ xa xa vang lên, trong thanh âm tràn đầy kích động.

    Thất sư thúc? Không đợi nam tử xoay người sang chỗ khác, người phía sau đánh lén cũng bị người khác đánh lùi.

    “Ngô Đồng!”

    “Vương nữ!”

    Mặc y nữ tử thu hồi bàn tay phiếm đen, mắt mang khinh miệt, “Người khác đều có thể, nhưng người này thì các ngươi không được rat ay với hắn!”

    Nhìn nữ tử bày vẻ mặt khinh thị, một trong hai người trung niên kia mắt hiện lên mạt chán ghét, “Không phải vì chúng ta gọi ngươi một câu vương nữ, ngươi liền nghĩ có thể vênh mặt hất hàm sai khiến chúng ta, ta khuyên người vẫn nên hảo hảo cân nhắc phân lượng của mình, đừng có rượu mời không uống mà uống rượu phạt!”

    Một nam tử lớn tuổi hơn đứng ở bên cạnh hắn cũng không ngăn hắn lại, sắc mặt thản nhiên.

    Nghe vậy, mặc y nữ tử không có gây gỗ, ngược lại che miệng nở nụ cười, cười đến nỗi chảy cả nước mắt, “Sao? Không ngụy trang nữa sao? Ta còn tưởng các ngươi có thể nhẫn nhịn, không ngờ nhanh như vậy đã bại lộ bộ mặt thật rồi, làm tim ta lạnh lẽo a!”

    “Ngươi đã sớm biết rồi sao?” Hắc y nhân lớn tuổi hai mắt híp lại nói.

    “Có sớm hay không thì ta không biết, dù sao không bị gạt là được, sao? Hiện tại bích lạc hoàng tuyền vừa xuất hiện, các ngươi ngụy trang không nổi nữa? Không phải nói muốn báo thù cho phụ thân ta sao? Không phải cầu ta làm vương các ngươi sao? Hiện tại diện mạo này rất chán ghét chứ gì!” Ngô Đồng mỉm cười nói.

    Mà phía sau mọi người, Quân Ngọc Hàn đã cầm lên khối ngọc bài kia, trong phút chốc mọi ánh mắt đều tụ tập trên người hắn.

    “Nhị đệ, không cần để ý nàng, mau đoạt lấy vật kia là đúng hơn!” Nam tử lớn tuổi thấy khối ngọc bài kia rớt vào tay Quân Ngọc Hàn, vội la lên.

    “Ân.” Lập tức hai người chạy vội lên, ngay sau đó, bạch y lão giả và lão giả đầu bóng lưỡng cũng tới bên người Quân Ngọc Hàn, bày trận địa sẵn sàng đón địch.

    “Lão già tuyết sơn nghe đây, không nên cố gắng chống lại, nhìn bộ dáng của ngươi, các ngươi nghĩ có thể còn sống bao lâu!” Hắc y nhân lớn tuổi chê cười nói.

    “Cho dù chúng ta còn sống không bao lâu, cũng sẽ kéo các ngươi chôn cùng!” Lão giả đầu bóng lưỡng tức giận.

    “Lão ngũ!” Bạch y lão giả khoát tay, quay đầu nhìn đám người hình thù kỳ quái kia, ngữ khí lạnh nhạt nói, “Các ngươi chớ quên, Bích lạc là một phần của tuyết sơn, lúc trước lão tổ các ngươi và lão tổ chúng ta tại di tích tìm được một khối ngọc bài, cũng ước định từ nay về sau nước sông không phạm nước giếng, đều tự nghiên cứu huyền cơ của ngọc bài, hiện tại các ngươi như vậy chính là vi phạm ước định lúc trước của chúng ta!”

    “Ta phi, nói thật dễ nghe, kỳ thật mấy chục năm trước các ngươi đã nghiên cứu ra bích lạc hoàng tuyền chỉ khi nào hợp thành một khối mới có thể phát huy uy lực lớn nhất, cho nên mới diệt cả nhà bích lạc chúng ta, còn giết vương của chúng ta, giờ mới nói nước sông không phạm nước giếng, chậm rồi!” Hắc y nhân trẻ tuổi lớn tiếng nói.

    “Là do các ngươi theo tà đạo, cùng đám yêu tu kia cấu kết với nhau làm việc xấu, làm hại thế gian, sát hại vô tội, chúng ta bất đắc dĩ mới ra tay!” Hoàng y lão phụ tức giận nói.

    “Đó là chúng ta nghiên cứu ra phương pháp tu luyện ở trên mặt của bích lạc, cũng như các ngươi giả nhân giả nghĩa tu luyện đại ái chi đạo vô dụng kia theo ngọc bài hoàng tuyền kia, chúng ta nghiên cứu là phải sát phạt, phải tắm trong máu, mới có thể đi lên thượng giới, do đó tu vi mới tăng lên! Cái mệnh con kiến thì tính làm gì, không có lý do để sống thì thật lãng phí, còn không bằng cống hiến tánh mạng cho đại đạo của chúng ta, mới thể hiện bọn họ có tác dụng!” Hắc y nhân lớn tuổi ánh mắt điên cuồng nói.

    Nghe vậy, đám người bạch y lão giả trên mặt là bừng bừng tức giận, “Chúng sinh đều ngang hàng, các ngươi sao có thể quyết định sinh tử của người khác? Thôi, ta căn bản không thể nói chuyện với các ngươi. Ta chỉ muốn hỏi các ngươi vì sao lại đẩy Ngô Đồng vào con đường tà đạo, rõ ràng nàng ở Tuyết Sơn vài năm tà khí trên người đã được tiêu trừ, vì sao các ngươi không buông tha cho nàng?”
    Mặc y nữ tử vừa nghe, khinh miệt cười, “Sư phụ, có thể đừng nói quang minh chính đại như vậy được không, đồ nhi chịu không nổi, các ngươi cũng đám quái vật này thì có khác gì nhau, đều làm cho người ta ghê tởm như vậy!”

    Nghe vậy, bạch y lão giả kinh ngạc nhìn nàng, ở một bên hoàng y phụ nhân kinh sợ nói, “Ngô Đồng, ngươi sao có thể nói như vậy với sư phụ?”

    “Ta vì sao không thể nói như vậy với hắn, nếu các ngươi không giúp ta tinh lọc tà khí gì đó, ta sẽ biến thành bộ dạng người không ra người quỷ không ra quỷ như bây giờ sao! Các ngươi cũng đừng có giễu cợt, chó chê mèo lắm lông, cũng chả phải là người trong sạch gì. Ngươi dám nói lúc ấy đem ta trở về không phải là đánh chủ ý lên người bích lạc chứ?” Nữ tử sắc mặt hung ác nói.

    Mỗi khi trong cơ thể nàng có hai cỗ hơi thở cùng xông ra, làm nàng rất thống khổ, đều muốn tự sát, mỗi khi nàng nhìn khuôn mặt đáng sợ của mình trong gương, hận ý trong lòng của nàng như sóng biến dâng tới trời, muốn đem tất cả người hại nàng đều giết sạch.

    “Ngô Đồng, ngươi……..” Bạch y lão giả thở dài nói, “…….. Đúng, lúc trước ta dẫn ngươi về là vì muốn từ trên người ngươi mà biết một ít manh mối của bích lạc, nhưng ta giúp ngươi tinh lọc tà khí, tuyệt không có một chút ý đồ xấu…….”

    “Chẳng lẽ ngươi không biết tà khí trên người ta là do các ngươi giết chết cha mẹ của ta sao? Nó ẩn trong cơ thể của ta, căn bản là không thể tinh lọc, nếu cưỡng chế tinh lọc chỉ có thể hủy hoại cơ thể ta, ngươi nhìn xem bộ dáng như quỷ của ta bây giờ đi, có phải rất vui không? Đều là các ngươi hại ta, đều do các ngươi!” Nữ tử rống lớn nói, trong mắt tràn đầy tơ máu.

    “Quả là không thể nói lý!” Lão giả đầu bóng lưỡng lớn tiếng nói, “Đại sư huynh lúc trước dắt ngươi về cũng là vì thấy ngươi tuổi còn nhỏ, còn tâm tư lương thiện, căn bản là không có ý nghĩ xấu xa như ngươi nói. Thời điểm hắn giúp ngươi loại bỏ tà khí đã tiêu phí rất nhiều tâm tư và linh lực, ngươi lại không biết tốt xấu, chúng ta biết trên người ngươi tà khí khó trừ, cho nên vẫn rất cẩn thận. Nếu không phải chính ngươi vọng động tà niệm, sao có thể biến thành bộ dáng này?”

    “A, hiện tại các ngươi đương nhiên phủi sạch sẽ trách nhiệm lên người ta, đúng, là ta gieo gió gặt bão, mới trở thành bộ dáng này, chỉ có thể dựa vào ma la để sống sót, mỗi ngày đều giống như cái xác không hồn!” Nữ tử oán hận nói.

    “Ngươi cho chúng ta uống trà có bỏ thêm thứ này sao? Cho nên trên người chúng ta mới xuất hiện hoa văn giống ngươi?” Hoàng y phụ nhân cả kinh nói.

    Ma la là thứ gì, là tà vật mà tà tu bồi dưỡng để gia tăng tà khí của bản thân, nhưng nếu người dùng quá nhiều, sẽ mọc ra hoa văn trên người, hơn nữa người cũng sống không lâu.

    “Di, ngươi đã uống rồi a? Hương vị cũng không tệ phải không, cùng hương vị lá trà giống nhau như đúc chứ gì!” Nữ tử cười nói.

    “Ngươi đồ…….” Hoàng y phụ nhân cả kinh, lại bị bạch y lão nhân ngăn cản, “Thất muội, hiện tại nói chuyện này cũng vô bổ, chúng ta vẫn nên giải quyết đám người này, bảo hộ Ngọc nhi!”

    “Vâng!”

    Lập tức người xung quanh như hổ rình mồi nhìn ngọc bài trong tay Quân Ngọc Hàn, đại chiến lại tiếp tục.

    Mà Quân Ngọc Hàn ở bên cạnh cũng không biết bị gì, lúc đụng phải ngọc bài màu tím kia cả người liền bị định trụ không thể cử động, ngay cả thanh âm cũng không phát ra được, đồ vật trên tay cũng không có cách nào vứt đi, chỉ có thể cầm nó. Nhìn thấy từng quái vật ngã xuống, cùng trên người sư phụ sư thúc có thêm một vết thương, nam tử trong lòng gấp gáp, nhưng chỉ có thể ở bên cạnh cố gắng giãy dụa vật trên tay.

    Đến cuối cùng ngay cả vài vị sư thúc cũng bắt đầu ngã xuống, cả tuyết sơn đều nhuộm thành màu đỏ, nhìn qua phá lệ ghê người.

    Lúc này ở phía sau, bạch y lão giả và hai hắc y đầu lĩnh kia cùng chưởng vào nhau, ba người đều phun ra một ngụm máu bay ra ngoài, nặng nề té ngã lên đất, nháy mắt bông tuyết dỏ tươi bay tán loạn, thật là xinh đẹp tuyệt trần.

    “Ha ha, tuyết sơn bị hủy trên tay hai huynh đệ ta, chúng ta cho dù chết cũng cam lòng, ha ha ha…….” Chỉ thấy vị hắc y nhân lớn tuổi cười to vài tiếng rồi cũng gục xuống, hai mắt mở lớn.

    “Ca!” Hắc y nam tử nhỏ tuổi hơn phẫn nộ hô một tiếng, cũng ngã xuống.

    “Sư phụ!” Trong lòng quýnh lên, Quân Ngọc Hàn phát hiện hắn thế nhưng có thể phát ra âm thanh, nhưng thân mình vẫn đứng tại chỗ không thể nhúc nhích.

    “Ngọc nhi, về sau mọi chuyện của tuyết sơn đều giao cho con……..” Lão nhân suy yếu nói, sau đó cố hết sức nâng tay, không đợi hắn làm động tác tiếp theo, Ngô Đồng ở một bên đoán được liền lập tức giãy dụa đứng dậy, thân thể của nàng cũng tràn đầy vết thương, trong tình huống lộn xộn lúc nãy, cũng không biết ai thừa dịp đâm cho nàng mấy đao, nhưng không giống người khác máu của nàng là màu xanh, giữa màu đỏ dễ dàng thấy được.

    Nữ tử khóe miệng giơ lên độ cong quỷ dị, nâng tay chém một nhát lên ngực Quân Ngọc Hàn, sau đó giống như là dùng hết khí lực, ngã lên mặt đất, tươi cười trên mặt còn chưa rút đi.

    Quân Ngọc Hàn chỉ cảm thấy ngực phát lạnh, cũng không để ý, cố gắng giãy ngọc bài trên tay, nghĩ muốn chạy lại sư phụ hắn.

    Lão giả hét lớn một tiếng, trong lòng bàn tay thả ra một đạo bạch sắc quang mang, toàn bộ rót vào ngọc bài trong tay Quân Ngọc Hàn, đám mây trên núi nháy mắt cuồn cuộn, giáng xuống từng đạo lôi điện màu tím, mà cả người Quân Ngọc Hàn đều trở nên hư ảo, giống như ảo ảnh.

    “Ngọc nhi, về sau con nhớ chiếu cố chính mình!” Lão giả lại phun ra một ngụm máu, trên mặt là vẻ mặt vui mừng.

    “Không, sư phụ……..” Quân Ngọc Hàn còn chưa nói xong, người đã biến mất tại chỗ.

    “Trên bích lạc dưới hoàng tuyền, mấy vạn năm, rốt cục……. Ngọc nhi cẩn thận…….” Lão nhân nói xong một câu cuối cùng, mang theo ý cười nhắm mắt lại.

    Lúc này trên trời sét vẫn còn tiếp tục, tuyết sơn im lặng an hòa cũng chưa bao giờ nghênh đón náo nhiệt, tấu ra một ca khúc bi thương.
     
  3. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 82
    Mảnh đất cháy đen, khắp nơi nở rộ đóa hoa màu đỏ tươi, trừ cái đó ra không còn thứ nào khác. Bạch y nam tử nhắm mắt ngủ ở nơi đó, dường như không hay biết chuyện gì, nhìn qua thật không hợp.

    Cũng không biết trải qua bao lâu, nam tử mới từ từ tỉnh lại, nhìn chung quanh một mảnh yên tĩnh, trong lòng dâng lên khủng hoảng khôn cùng.

    “Sư phụ, sư thúc!” Nam tử hô to hai tiếng, mảnh đất to như vậy mà một tia hồi âm cũng không nghe thấy.

    Quân Ngọc Hàn đứng dậy, mới nhấc chân, một khối trúc bài màu tím từ trên người hắn rơi xuống.

    Nam tử ngây ngốc nhìn đồ vật kia, sau đó cúi xuống nhặt lên, cầm trúc bài nhẹ nhàng dán lên ngực mình, cả người rầm té xuống đất.

    “Mật nhi, ta không còn cái gì cả……. Sư phụ, sư thúc……. Cũng không thấy đâu…….Chỉ còn nàng……. Nàng ở đâu? Mật nhi……. Mật nhi…….” Nam tử nhắm hai mắt lẩm nhẩm nói, một giọt lệ từ khóe mắt chảy vào hai bên thái dương.

    “Quân Ngọc Hàn…….” Nhìn hình ảnh phía trên Tiết Mật nhịn không được che miệng khóc nấc lên, càng không dám nhìn nam tử đứng bên cạnh, nước mắt theo kẽ tay không ngừng rơi xuống, vì sao người như vậy lại gặp phải loại chuyện này? Vì sao? Rõ ràng hắn luôn trợ giúp cho người ta sao…….

    Nhìn thấy, Thích Vô Thương không khỏi quay đầu nhìn Quân Ngọc Hàn, mày nhíu chặt, lúc này hắn cũng không biết nói gì.

    Nhưng vẻ mặt đối phương rất lạnh nhạt giống như người ở trên hình ảnh kia không phải là hắn, trong mắt không có một tia gợn sóng.

    Hình ảnh trước mặt ba người vẫn tiếp tục, dù bạch y nam tử đi bao xa, cũng đều nhìn thấy đất cháy đen cùng đóa hoa màu đỏ, đừng nói là người, ngay cả một chút màu sắc khác cũng không thấy qua.

    Hơn nữa cũng không biết địa phương này xảy ra chuyện gì, nam tử cảm giác mình dường như trở thành phàm nhân, linh lực trên người không thể sử dụng được, đi một đoạn thì phải nghỉ ngơi một hồi, bằng không sẽ rất mệt. Loại cảm giác đói khát thế nhưng cũng xuất hiện, bất quá may mắn có thể lấy hoa đó ăn đỡ đói, mùi vị có chút đắng, nhưng ăn mấy đóa thì cũng sẽ no bụng.

    Cứ như vậy trải qua ba tháng buồn tẻ, nam tử cảm thấy hắn không thể nào chịu đựng nổi, cái loại cô độc cùng tuyệt vọng ăn mòn tâm hắn, không có lối thoát, không có điểm cuối, không có hy vọng. Hắn cảm thấy mình bị nhốt ở đây, không chỉ bị cái nơi không hiểu này vây khốn, ngay cả tâm của hắn cũng bị vây khốn, thật sự chịu không nổi nữa.

    Nghĩ vậy, nam tử không tiếp tục đi về phía trước nữa, mà đứng tại chỗ suy nghĩ thật lâu, có lẽ hắn có thể thử tu luyện, trải qua ba tháng này, hắn biết tu vi lúc trước đã biến mất hoàn toàn, tu luyện lại từ đầu, nhưng hắn không chắc sẽ thành công, bởi vì ở trong này hắn không cảm giác được linh lực dao động dù chỉ một chút. Nhưng mặc kệ thế nào, hắn cảm thấy đây là việc trọng yếu hắn cần làm, bằng không hắn sẽ điên mất.

    Mới bắt đầu gian nan vạn phần, nam tử ngồi dưới đất hơn bốn tháng mới hơi hơi cảm nhận được chút khí, nhưng chỉ có như vậy cũng làm hắn mừng phát điên, bởi vì hắn thấy được hi vọng, dù hy vọng này xem ra rất mơ hồ, nhưng trong lòng có một thanh âm nói cho hắn, chỉ cần không ngừng tu luyện, một ngày nào đó sẽ rời được nơi đây.

    Cứ như vậy, nam tử ở cái địa phương này bắt đầu dày công tu luyện, một năm, hai năm, mười năm, trăm năm……. Về sau nam tử cũng không nhớ rõ hắn ở địa phương chỉ hai màu đỏ đen này bao nhiêu lâu, rất nhiều trí nhớ trong đầu cũng bắt đầu quên đi, nhưng trong đầu nụ cười hiền lành của bạch y lão nhân và………

    Nghĩ vậy, Quân Ngọc Hàn từ trong ngực lấy ra trúc bài màu tím được hắn sờ cho bóng loáng, trong mắt hiện lên mạt sâu thẳm, ngực theo thói quen bắt đầu lạnh lẽo, đó là do từ lúc hắn vào đây có một tật xấu, chỉ cần nghĩ đến Mật nhi, ngực liền lạnh lẽo, giống như có một thanh âm nói với hắn, ngươi vĩnh viễn yêu mà không được đáp lại, ngươi vì nàng trả giá nhiều như vậy, nhưng nàng vẫn không thương ngươi, vĩnh viễn cũng sẽ không yêu ngươi.

    Nam tử dùng sức lắc lắc đầu, giống như muốn loại bỏ ý niệm này ra khỏi đầu, hắn không rõ vì sao mình lại có loại ý tưởng này, quả nhiên ở nơi này quá lâu não cũng không còn minh mẫn.

    Lại qua tiếp vài năm, nam tử cảm giác có cỗ lực gọi hắn về, xem ra hắn đã đoán đúng, quả nhiên tu luyện mới là cách duy nhất để ra khỏi đây. Nam tử theo bản năng nhắm mắt lại, sau đó cảm giác quanh người vặn vẹo, một cỗ hơi thở liền nhảy vào trong trong mũi hắn.

    “Tuyết sơn!” Nam tử kinh hỉ mở hai mắt, ánh vào mắt là một mảnh trắng xóa, không có một chút bộ dáng huyết tinh như trước.

    “Sư phụ, sư thúc, mọi người ở đâu?” Nam tử hô to một tiếng, nhưng cũng chỉ có tiếng vang đáp lại.

    Không đợi hắn làm động tác tiếp theo, xung quanh đột nhiên tối sầm, Quân Ngọc Hàn ngẩng đầu nhìn, thấy trên trời thế nhưng mây đen kéo đến ùn ùn tụ lại một chỗ, còn xẹt qua vài tia điện quang màu tím đen.

    “Kiếp vân! Sao lại tới?” Lập tức nam tử như nghĩ tới chuyện gì, kiểm tra đan điền, phát hiện hắn thế nhưng đã tới độ kiếp kỳ, tại sao có thể như vậy, hắn ở cái địa phương kia tu vi không có đạt tới độ kiếp, vì sao vừa ra liền……. Chẳng lẽ tu vi hắn kỳ thật cũng không có bị mất đi?

    Không được, hắn còn chưa tìm được sư phụ và sư thúc, còn chưa an táng bọn họ cho tốt, không thể rời đi!

    Nam tử đang chuẩn bị áp chế tu vi của mình, thì kiếp lôi trên trời đã giáng xuống, bất đắc dĩ hắn chỉ có thể tiếp nhận……

    Lôi điện dày đặt kéo dài ba ngày, Quân Ngọc Hàn lúc này đã cạn kiệt sức lực, hắn không biết kiếp lôi của người khác thế nào, chỉ cảm thấy với hắn thì rất hung ác, một khi…… Không chú ý sẽ bị đánh dập nát.

    Nam tử hơi thở hỗn loạn, mây đen trên trời cũng từ từ tản đi, một cột sáng màu vàng chiếu lên người hắn.

    Thấy thế, Quân Ngọc Hàn vội vàng quay đầu nhìn lại, hắn phải thượng giới rồi, sư phụ, sư thúc con nhất định sẽ cố gắng tu luyện, sẽ không cô phụ kỳ vọng của mọi người! Còn có…… Mật nhi, hãy bảo trọng!Sau đó cả người liền biến mất theo cột sáng, gió trên đỉnh tuyết sơn không ngừng thổi mạnh, vù vù nức nở, giống như đưa tiễn hắn.

    Lúc đăng tiên, Quân Ngọc Hàn nhắm chặt hai mắt, toàn thân quanh quẩn hắc khí, nhìn qua không nghiêm trọng lắm, nhưng vị trí nơi ngực hắn lại là một mảnh tối đen, nhìn qua hết sức quỷ dị.

    Ta không được thì ngươi cũng sẽ không được, cho dù ta chết ta cũng vẫn đi theo ngươi, chúng ta là một nhất thể, ha ha! Nàng không thương ngươi, vĩnh viễn vĩnh viễn cũng không yêu ngươi! Cho dù ngươi trả giá thế nào thì cũng là phí công!

    Một cỗ ý niệm âm hàn không ngừng tràn ngập đầu nam tử.

    “Mật nhi, Mật nhi…….” Nam tử trong miệng thì thào không ngừng, “Ta đối với nàng…… Vì sao không yêu ta? Vì sao?”

    Vừa dứt lời, trên người nam tử lấy mắt thường có thể nhìn thấy từng vệt từng vệt hoa văn màu đen hiện ra, thời gian trôi qua, màu sắc càng đậm, cũng không biết bao lâu, đăng tiên lộ màu vàng ở dưới chân biến mất, nam tử mở mắt ra, bên trong là một mảnh trắng đục, xem ra đã nhập ma.

    Hắn nghi hoặc nhìn bàn tay cùng quần áo của mình, liền chậm rãi đi về phía trước.

    Mặc dù nhập ma, Quân Ngọc Hàn lại bất đồng với người khác, không nắm chắc thành công thì sẽ không đánh nhau, cũng không lỗ mãng làm việc, chính là tu vi nhân ma, thần trí lại vượt qua thiên ma, trên người vẫn luôn sạch sẽ, bên hông đeo một khối trúc bài màu tím. Người khác không thể đụng vào, nếu không nam tử sẽ phát điên, không muốn sống mà đuổi theo người ta đánh.

    Cứ như vậy Quân Ngọc Hàn vô kinh vô hiểm trải qua, cho đến một ngày đụng phải một người có tu vi thiên ma, trong lúc nhất thời không kịp trốn tránh, thiếu chút nữa bị mất mạng. May mắn Mộ Bạch Y đi ngang qua cứu, bạch y nam tử ánh mắt đầu tiên nhìn thấy hắn, trong mắt liền tràn ngập kinh hỉ.

    “Rốt cục đã tìm được rồi, xem rat a cũng đến lúc thu đồ đệ rồi!”

    Vì thế Quân Ngọc Hàn liền đi theo Mộ Bạch Y bắt đầu tu luyện, khi vừa đạt tới tu vi ma vương, trí nhớ cũng bắt đầu trở lại, hắn mặc xiêm y màu đỏ đen, sờ sờ trúc bài màu tím bên hông, khóe miệng gợi lên mạt tà cười, “Mật nhi, thật là tưởng niệm a!

    Về sau nam tử bắt đầu bồi dưỡng rất nhiều thuộc hạ, để bọn họ ở khắp nơi trên thượng giới, mỗi người đều cầm bức họa của Tiết Mật, nhận được mệnh lệnh nếu gặp nữ tử này phải lập tức mang nàng về Hòa Trạch, bởi vậy mới xảy ra một loạt chuyện sau này.

    Xem xong quá khứ của mình, Quân Ngọc Hàn mặt lạnh lùng lộ ra biểu tình đăm chiêu, không nói gì.

    “Quân Ngọc Hàn, huynh…….” Tiết Mật vừa mở miệng, một cỗ lực kỳ dị từ phía trước hút lấy, nữ tử quay đầu nhìn, liền thấy trước mặt ba người đột nhiên xuất hiện một lốc xoáy màu đen thật lớn, hấp lực kia chính là từ lốc xoáy truyền đến.

    “Mật nhi nàng…..” Thích Vô Thương chỉ kịp nói ra ba chữ, ba người liền bị hút vào.

    Đầu đau như búa bổ, miệng đắng lưỡi khô, nữ tử nằm ở trên giường từ từ tỉnh lại, mới vừa mở mắt ra, liền hé ra một khuôn mặt phóng đại.

    “A!” Tiết Mật hoảng sợ, vội vàng lui về sau, cái gì vậy?

    “A, tiểu thư, nô tỳ dọa đến người sao? Là Tiểu Liên không tốt.” Thanh y nữ tử lùi hai bước, quỳ xuống.

    Tiểu Liên? Tiểu thư? Sao lại thế này? Tiết Mật nhìn đỉnh đầu nữ tử đang quỳ dưới giường kia, há to miệng, nhưng không nói được gì.

    “Tiểu thư, nô tỳ không phải cố ý, chính là thấy người nói cái gì, nô ty nghe không rõ nên mới tiến lại gần, thật sự, tiểu thư xin đừng sinh khí!” Càng nói, thanh âm nữ tử mang theo khóc nức nở.

    Tiết Mât nhìn chung quanh, chẳng lẽ hoảng quá mà người gặp ảo giác sao? Đây là chỗ nào a, cái vị đang quỳ dưới đó là ai a? Nàng sẽ không…… Sẽ không…… Lại xuyên qua nữa chứ?

    Tình tiết bên kia còn chưa có giải quyết xong, sao lại đổi kịch bản rồi? Không thể đối với nàng như vậy…….

    Nữ tử đang quỳ trộm ngẩng đầu nhìn nữ tử trên giường, chỉ thấy vẻ mặt của nàng như đưa đám, lại vội vàng cúi đầu.

    Ngây ngốc trên giường mấy ngày, Tiết Mật mới chậm rãi biết được một ít tin tức về thân thể này trong miệng tiểu tỳ nữ, thì ra nguyên chủ là đích nữ Tô thừa tướng đương triều, tên là Tô Mộ Nhan, từ nhỏ đến giờ vẫn luôn si ngốc, lại có chỉ phúc vi hôn với thất vương gia Tiêu Linh được thánh sủng nhất vương triều, nhưng vẫn không được người xem trọng.

    Quả nhiên trước đó không lâu đã bị vương gia kia lấy cớ từ hôn, nguyên chủ nhất thời nghĩ quẩn liền đập đầu tự sát, may mắn được người cứu, chính là hiện tại bên trong đã là một linh hồn khác.

    Tiêu hóa xong mấy cái tin tức này, Tiết Mật khóe miệng không ngừng run rẩy, cả người cũng không khỏe, vì sao nàng lại lạc vào cái thế giới này, mau thả nàng ra, thả nàng trở về……
     
  4. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 83
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    ẬN

    [​IMG]

    Thấy trên cổ tay có vết bớt dài màu hồng nhạt, mắt Tiết Mật lộ ra nghi hoặc, còn chưa gặp qua người có vết bớt dài như vậy đâu, thật là kỳ quái a!

    Lúc này Tiết Mật đã tới thế giới này hơn hai tháng, khoảng thời gian này cha mẹ của nguyên thân cũng đến thăm được vài lần, nhưng lần nào cũng bị nàng giả ngu nên đều quay về. Thậm chí huynh đệ tỷ muội nguyên thân cũng đến thăm mấy lần, bất luận đích thứ, vẻ mặt đều bình thường, không vui sướng khi người gặp họa cũng không quá mức quan tâm, càng không giống như trong mấy tiểu thuyết là lục đục với nhau, điều này làm Tiết Mật không khỏi nhẹ nhàng thở ra. Bởi vì nàng trước kia xem quá nhiều tiểu thuyết trạch đấu, bên trong chỉ cần ngươi không để ý là sẽ vạn kiếp bất phục a, hiện tại xem ra không có nghiêm trọng như vậy, ai sẽ đi so đo với đứa ngốc bị từ hôn chứ.

    Hai tháng này, Tiết Mật cũng lấy thân thể của Tô Mộ Nhan bắt đầu thử tu luyện, tuy linh khí xung quanh không nhiều, tu luyện cũng thập phần gian nan, nhưng nàng không có bỏ cuộc, dù sao tại thế giới lạ lẫm vẫn cần tạo lợi thế cho bản thân.

    Vì thế ngày ngày Tiết Mật vừa giả ngu vừa tu luyện cũng chậm rãi trôi qua, trong khoảng thời gian này nàng chưa bao giờ bước nửa bước ra khỏi viện mình, gì mà nữ phẫn nam trang, gì mà hoàng tử hoàng tôn, nàng không hề nghĩ tới, chuyện đó rất không thực tế. Hơn nữa không biết vì sao, nàng cứ cảm thấy mình đi vào nơi này chính là một nhiệm vụ.

    Nháy mắt một năm rưỡi cũng trôi qua, Tiết Mật tu luyện cũng có tiến triển, điều này làm thần kinh nàng vẫn luôn căng thẳng được thả lỏng không ít.

    Hôm nay, Thừa tướng lão cha của nàng tiến vào viện nàng, ngữ khí tận lực bình thản nói, “Nhan nhi, tuy con thiên tính hồn nhiên, nhưng thế nào thì cũng đã là đại cô nương mười tám tuổi, tới tuổi này thì ai cũng phải thành hôn, ta biết con nghe không hiểu, nhưng phụ thân vẫn tới đây nói với con chút chuyện.” Nói xong, trung niên nam tử mặc một thân cẩm y màu lam thở dài, nhẹ nâng tay sờ sờ đầu nữ tử, trong lòng bàn tay có vết chai.

    “Phụ thân…….” Nữ tử ngây thơ ngẩng đầu, thanh âm tràn đầy mờ mịt.

    Trung niên nam tử thấy thế, lại thở dài, “Thứ tử của Lễ bộ Thượng thư, năm này hai mươi sáu tuổi, thái độ làm người trung hậu thành thật, hồn nhiên thiện lương, cũng coi như là lương phối của con, con chỉ cần an tâm qua đó, chỉ cần vi phụ một ngày còn ở vị trí này nhất định sẽ không để cho người ta khi dễ con.”

    Vừa nói xong, liền thấy nữ nhi vẫn đang nháy mắt to nhìn hắn, nam tử cười khổ, hôm nay cử chỉ của hắn thật là điên rồ a, thế nhưng cũng nữ nhi ngốc nói nhiều như vậy, ai, nó cũng không hiểu được, liền trực tiếp gả qua đó thôi. Một nhà Lễ bộ thượng thư đều là người trung hậu, rất thích hợp với nữ nhi của hắn, về phần thất vương gia kia về sau chính là người kế thừa sự nghiệp thống nhất đất nước, nữ nhi nói thế nào cũng không thích hợp với hắn a!

    Đợi nam tử vừa ly khai, biểu tình mờ mịt trên mặt của Tiết Mật liền biến mất, hiện ra mạt lo âu, trời ạ, lập gia đình! Nàng phải nên sớm nghĩ tới chứ, cũng không ngẫm lại đây là địa phương nào a, cho dù là ngốc tử thì tới tuổi cũng phải lập gia đình a, hơn nữa nghe ngữ khí như được tiện nghi của lão cha, đối phương chắc cũng là người trí lực bị thiếu hụt, bằng không sao lại nói là lương phối a! Xem ra nàng cứ tiếp tục ở đây cũng không được nữa, phải tìm cơ hội rời đi.

    Nữ tử sờ sờ vết bớt trên cổ tay, âm thầm đợi đến lễ đính hôn.

    Chuyện sau đó đối với nàng cũng dễ dàng, khi đi theo người nhà tới miếu tế tổ, Tiết Mật tìm thời cơ đào tẩu, tuy đối với người Tô gia không công bằng, bởi vì dù sao hiện tại nàng cũng chiếm thân thể nữ nhi của bọn họ. Nhưng nghĩ theo hướng khác, nếu như nàng mà không đến, thì nữ nhi của bọn họ cũng rơi vào kết cục hương tiêu ngọc vẫn.

    Huống hồ nàng còn ở trong nhà bọn họ bố trí một ít trận pháp, cam đoan bọn họ một đời này có thể phúc thái an khang, vô bệnh vô tai, cho dù về sau bọn họ có gặp tai họa gì, nàng chỉ cần biết rằng, sẽ không phải do nàng.

    Cứ như vậy Tiết Mật rời khỏi nơi mà nàng đã ở hơn một năm, bất quá bằng bản lĩnh hiện tại của nàng, nàng có thể hành tẩu ở thế giới này, chính là nàng còn muốn biết rốt cuộc là vì sao mình đến thế giới này.

    Dọc theo đường đi nhìn thấy mấy chuyện bất bình nàng cũng đều trợ giúp, dù sao nàng cũng không phải người có ý nghĩ người tu chân thì không nên tiếp xúc nhiều với người phàm trần. Vốn nàng thấy những chuyện không công bằng, thật là chỉ dựa vào sự cố gắng của mình là có thể giải quyết được sao, thế gian rất có nhiều chuyện mà người không thể giải quyết được, con người có thể chiến thắng thiên nhiên chỉ là một cách nói để an ủi thôi.

    Sau khi trợ giúp người khác, Tiết Mật kinh ngạc phát hiện vết bớt hồng nhạt trên cổ tay mình thế nhưng dần chuyển thành màu đỏ, màu giống như máu.

    Điều này không khỏi làm cho nữ tử nảy ra ý tưởng, rất có thể vết bớt trên cổ tay chính là cơ hội để nàng rời khỏi thế giới này, mà nàng phải không ngừng trợ giúp người khác cho đến khi vết bớt này hoàn toàn biến thành màu đỏ là được, xem ra nàng kế tiếp có việc phải làm rồi.

    Nghĩ vậy, tâm tình Tiết Mật trở nên vui vẻ hẳn lên, có hy vọng như vậy thì tốt hơn là không có mục đích gì.

    Vì thế nàng bắt đầu cố gắng giúp đỡ người khác còn nhiều hơn trước, thậm chí chuyên môn chạy tới nơi có chuyện bất an, chỉ vì có thể ở đó sẽ có nhiều người cần trợ giúp hơn. Nhìn màu sắc của vết bớt trên cổ tay không ngừng biến hóa, tâm tình của Tiết Mật cũng không ngừng biến hóa, hơn nữa cũng không biết vì sao, tu vi cũng chậm rãi tiến bộ, điều này làm cho nàng càng thêm vui sướng.

    Cứ như vậy nàng ở thế giới lạ lẫm này đại khái cũng được hai mươi năm, vết bớt trên cổ tay Tiết Mật cũng chỉ còn một điểm hồng cuối cùng, đúng lúc này nàng nghe được tin tức cả nhà Tô gia sắp bị tịch thu tài sản giết kẻ phạm tội.

    Vì thế Tiết Mật liền cưỡi ngựa một đường chạy trở về, mặc kệ thế nào, mọi người ở Tô gia cũng coi như là thân nhân của thân thể này, hơn nữa thời điểm nàng mới tới bọn họ đối với nàng cũng không tồi,về tình về lý thì cũng nên về một chuyến, bất quá nếu bọn họ thật sự có làm chuyện thương thiên hại lí, Tiết Mật cũng không thể đều cứu bọn họ ra, nhiều nhất không để cho người vô tội chết oan thôi, dù sao ở cổ đại thì một người có tội mà liên lụy đến cả nhà đúng là có chút không hợp lý.Chờ đến khi tới kinh đô, Tiết Mật mới biết thì ra Tô gia kia là bị người mưu hại, hoàng đế giống như cũng không thích Tô thừa tướng trong tay nắm quá nhiều quyền lực, uy hiếp đến mình, cho nên cũng thuận lý thành chương dùng cái gọi là có chứng cứ xác thực tống cả nhà bọn họ vào ngục. Nghĩ kỹ thì Tô thừa tướng kia sai ở chỗ là cứ nắm phải quyền lực mà không buông tay, bình thường lúc làm việc cũng có chút cậy già lên mặt, nên mới khiến tân hoàng cũng chính là thất vương gia kia dần dần tâm sinh chán ghét, cuối cùng là một lòng muốn loại bỏ.

    Thấy tình hình vậy, Tiết Mật bí mật lẻn vào trong phủ Tô gia đã bị niêm phong, phát hiện trận pháp nàng lúc trước thiết lập đã bị người phá hư hầu như không còn, cũng khó trách không có bảo vệ người Tô gia, Sau đó nữ tử khe khẽ thở dài, xem ra việc này còn cần nàng giả thần giả quỷ một phen a!

    Tiết Mật hạ quyết tâm nên liên tiếp mấy ngày đều thi pháp xông vào trong mộng của hoàng đế, ám chỉ hắn không thể tru sát cả nhà Tô gia, nếu không sẽ có đại họa. Mà trong ngày xử trảm làm cho đao phủ không thể hạ đao, chính là đao vừa chém xuống, liền bị gảy. Tên quan giám sát cảm thấy việc này kỳ quái, liền bẩm báo lên trên, hoàng đế nhận được tin liền liên tưởng tới mộng mấy ngày nay, cảm thấy đây có lẽ là chỉ thị từ trên trời, vì thế vung tay miễn tội cho Tô gia, tội chết có thể miễn, nhưng tội sống thì khó tha.

    Cuối cùng cả nhà Tô gia liền bị xét nhà biếm thành thứ dân, dù sao kết quả này thì tốt hơn nhiều so với chết, hơn nữa hoàng đế cũng không nói về sau không thể tham gia khoa cử, Tô gia vẫn còn cơ hội đông sơn tái khởi, chính là thời gian này phải chịu khổ một chút.

    Lúc bọn họ rời kinh đô, Tiết Mật có đi qua gặp bọn họ một lần, cho bọn họ ít tiền bạc cùng khế đất, coi như là trả ân tình mà bọn họ đã chiếu cố nàng hơn một năm kia, hơn nữa nàng lấy cớ có việc rời đi, bọn họ cũng tin, không phải ai cũng là ngốc tử, trong lúc khó khăn này, trong tay có tiền thì tốt hơn nhiều so với nghèo rớt mồng tơi. Không những thế trong nhà có già có trẻ, tôn bối cũng cần phải có sách, đúng là thời điểm cần tới tiền.

    Nhìn nữ tử lục y phiêu phiêu đeo một cái mạng che mặt, Tô thừa tướng cũng gần sáu mươi tuổi mắt hơi vẩn đục hiện lên mạt nghi hoặc, hắn cũng không biết vì sao, thế nhưng thấy nàng kia có cảm giác quen thuộc, ánh mắt đó giống như……..

    Đột nhiên, lão nhân trừng lớn hai mắt, đuổi theo phương hướng nữ tử vừa mới ly khai.

    Nữ nhân bên cạnh lão thấy thế vội giữ chặt hắn lại, “Cha, cha, người làm sao vậy?”

    Chỉ thấy lão nhân tóc có chút hoa râm run run tay, chỉ phương hướng Tiết Mật vừa biến mất, kêu lên, “Nhan nhi, Nhan nhi……..”

    Mấy người bên cạnh nhìn nhau thở dài, trước kia bọn họ thấy cha cũng không có thương cái Tam muội ngốc nghếch kia, khi nàng mất tích cũng chỉ khó chịu một trận sau đó cũng bỏ đi, gần đây không biết vì sao, có thể là người sắp gần đất xa trời, lão nhân luôn miệng nhắc tới Tam muội, hy vọng có thể gặp lại một lần thì chết cũng không hối tiếc.

    “Cha, người cũng biết mà, Tam muội đã mất tích hai mươi năm, hiện tại hẳn là phải hơn ba mươi tuổi, xem bộ dáng cô nương vừa rồi, tuy là che mặt nhưng nhìn thế nào cũng mới mười bảy mười tám tuổi a, sao có thể là Tam muội chứ? Hơn nữa nàng kia nói chuyện có trật tự, đối nhân xử thế ôn hòa có lễ, Tam muội nàng…….” Trung niên nam tử đứng bên cạnh lão nhân muốn nói lại thôi khuyên nhủ.

    Mấy người khác nghe thế cũng ăn ý không nói gì, ai chẳng biết Tam tiểu thư Tô gia trời sinh trí lực không đủ, ngay cả nói cũng không rõ ràng, càng nói gì là đối nhân xử thế. Lão nhân nghe vậy, trong lòng đau xót, cũng không có tranh cãi, chỉ ngơ ngác nhìn phương hướng nữ tử biến mất, trong mắt tràn đầy bi thương.

    Bất quá lúc này Tiết Mật không hay biết gì, bởi vì nàng phát hiện một chuyện, sau khi giải quyết vấn đề Tô gia, vết hồng cuối cùng trên cổ tay cũng biến thành màu đỏ tươi, sau đó cả người liền biến mất tại chỗ, đúng vậy, cả người.

    Vì thế lúc này chính là hình ảnh một nữ tử mặc y phục cổ trang màu xanh đeo khăn che mặt đứng giữa đường cái, vẻ mặt mờ mịt.

    Tiết Mật nhìn hết thảy trước mặt, trên mặt dần dần lộ ra kinh hỉ, nàng đã rất nhiều năm chưa gặp qua kiến trúc hiện đại cùng với đồ vật nơi đây, hiện tại nhìn thấy thật sự rất thân thiết a, chính là…….

    Tiết Mật đi về phía trước, vì sao nơi này chỗ nào cũng rách nát vậy, thế kỷ 21 hẳn là không có nơi lụi bại như thế này a, chẳng lẽ xảy ra chiến tranh? Nhưng mà mấy cái biển quảng cáo ven đường rõ ràng là chứ Hán a, Trung Quốc không phải là quốc gia im lặng thế mà? Thậm chí trên đất còn có máu tươi đã khô, một cỗ tanh tưởi rơi vào mũi nữ tử, khiến cho nàng nhíu mày.

    “Cẩn thận!” Một giọng nam tục tằng bỗng dưng vang lên, Tiết Mật đột nhiên cảm giác sau lưng truyền đến một trận gió tanh hôi, tùy ý nhảy sang một bên, sau đó từ trong lòng bàn tay phóng ra một ngọn lửa màu xanh tấn công người tới.

    Nhìn thứ bị nàng đánh trúng té trên mặt đất, “Người” đó trên mặt trên người đều bị thối rửa không giống nhau, Tiết Mật nhíu mày, tạo hình như vậy làm nàng không thể không liên tưởng đến sinh vật lưu hành trong truyện, đúng, chỉ có thể gọi là sinh vật.

    “Dị năng giả, đúng là dị năng giả, chúng ta được cứu rồi!” Sau đó một trận hoan hô đột nhiên vang lên sau lưng Tiết Mật.

    Tiết Mật quay đầu nhìn lại, chỉ thấy ước chừng có hai mươi mấy người cả nam lẫn nữ vẻ mặt xanh xao đứng ở phía sau mình, mặt mang hy vọng nhìn chăm chú vào nàng, quần áo trên người đầy tro bụi, khuôn mặt, tay chân đều đen đúa dơ bẩn, thấy thế Tiết Mật không khỏi nhíu mày, nàng quả nhiên đoán không sai, nơi này là —- mạt thế!

    Những vì sao trên trời sáng như ngọc, trên nền trời tối đen nhìn qua thật tinh khiết, căn bản không thể tưởng tượng ở phía dưới thì là một mảnh hỗn độn, tùy thời tùy chỗ đều phát sinh chuyện thê thảm bi thương.

    Lúc này Tiết Mật đã thay một bộ quần áo khác, mặc kệ thế nào tại cái thế giới này, nàng mặc cổ trang quả thật rất kinh khủng, tóc dài đen tất cả cột lại, nhìn qua trừ bỏ bên ngoài nhìn sạch sẽ hơn mấy người chạy nạn này thì cũng không có gì khác nhau.

    Tiết Mật sờ sờ vết bớt trên cổ tay đã biến thành màu hồng nhạt, hiểu rõ cười cười, xem ra nhiệm vụ của nàng còn dài a, cũng không biết trải qua mấy thế giới mới có thể trở về. Đúng vậy, trở về, Tiết Mật nắm chắc chuyện tiếp theo mà nàng phải làm, hơn nữa đáy lòng cũng luôn có một thanh âm nói cho nàng, hoàn thành chuyện này ngươi có thể ly khai, trở lại nơi ngươi muốn quay về.

    Nghĩ vậy, nữ tử ngẩng đầu nhìn bầu trời, không biết Quân Ngọc Hàn và Vô Thương có phải cũng gặp chuyện như vậy hay không, hy vọng bọn họ cũng có thể thuận buồm xuôi gió, đương nhiên nàng cũng cần cố gắng lên, nói không chừng người đầu tiên trở về có thể là mình đó chứ, Tiết Mật sờ sờ cổ tay, trên mặt treo một nụ cười mỉm
     
  5. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 84
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Không gian yên tĩnh, đột nhiên hiện ra một lốc xoáy màu đen, lục y nữ tử từ giữa nhảy ra, lảo đảo vài bước, sau đó đứng vững, lắc lắc đầu, mặc không trang điểm, đúng là Tiết Mật.

    “Rốt cục đi ra!” Nữ tử vui mừng nói, nhìn cổ tay, vết bớt phấn hồng đó đã hoàn toàn biến mất.

    Không ngờ thế nhưng xuyên qua hơn ba nghìn thế giới, mới có thể hoàn thành nhiệm vụ, cổ đại, hiện đại, cuối thời, tương lai, tu chân liền ngay vả thời đại viễn cổ nàng cũng xuyên tới, tới mỗi nơi đều phải trợ giúp cho đủ thể loại người, mặc dù có lúc gặp chuyện bị thảm, lòng cũng bất chợt mà để ý, nhưng càng nhiều hơn chính là, cảm giác vui sướng và khoái hoạt khi giúp đỡ người khác.

    Hơn nữa nhiều năm tu luyện đã tiến giai rất nhanh nên tâm tình cũng chậm rãi mà trầm tĩnh dần, tu vi cũng trở nên càng thêm vững chắc.

    Tiết Mật đánh giá chung quanh, phát hiện bốn phía vẫn là một mảnh trắng xóa giống như trước, không có một tia thanh âm.

    “Vô Thương, Quân Ngọc Hàn!” Tiết Mật đi về phía trước hai bước.

    Đợi một lúc, cũng không có ai đáp lại, ngay cả giọng nàng hô lên cũng không có một chút tiếng vang.

    Nữ tử dừng cước bộ, xem ra bọn họ hẳn là đang còn ở ba nghìn thế giới kia, nàng cứ ở đây chờ bọn họ thôi.

    Tiết Mật ôm đầu gối ngồi phía trước chỗ mà lốc xoáy lúc trước biến mất, vẻ mặt chờ mong nhìn nơi đó, nàng tin rằng hai người bọn họ sẽ đi ra từ nơi đó, mặc kệ gặp phải chuyện gì thì nhất định vẫn đi ra, khẳng định như vậy!

    Từng ngày từng ngày trôi qua, tâm tình Tiết Mật cũng càng ngày càng lạnh, nhưng vẫn gắt gao nhìn chẳm chằm mảnh trắng trước mặt, cứ như vậy nhìn đến mắt cũng không nháy lấy một cái, tư thế ôm gối cũng chưa từng thay đổi lần nào, cả người giống như pho tượng, chỉ có đôi mắt là vẫn trông mong nhìn nơi kia.

    Cứ như vậy qua hai tháng, không gian trắng xóa đột nhiên chấn động, Tiết Mật vội vàng đứng dậy, nhìn phía trước dần dần ngưng tụ thành lốc xoáy màu đen, vui mừng bao trùm cả người nàng.

    Lốc xoáy thành hình, một nam tử mặc một bộ quân trang dân quốc màu xám từ bên trong đi ra, áo choàng phía sau không gió mà bay bay, đầu đội một cái quân mũ năm sao, nhìn qua có chút hương vị phong lưu phóng khoáng.

    Lốc xoáy màu đen dần dần biến mất, nam tử nhìn thấy lục y nữ tử kinh hỉ nhìn mình chằm chằm, khóe miệng treo nụ cười, giang rộng hai tay.

    Tiết Mật thấy thế, vội vàng chạy qua, nhào vào ngực nam tử, nước mắt thoáng chốc liền chảy xuống dưới, “Vô Thương……..”

    “Đứa ngốc, khóc cái gì?” Nam tử thanh âm nhu hòa nói.

    Nghe thế, Tiết Mật khóc càng lợi hại, ở mỗi thế giới nàng đều trải qua ít nhất hai mươi năm, ba nghìn thế giới a, vậy chính là hơn sáu vạn năm đó. Nhiều năm không gặp, có trời mới biết nàng nhớ hắn nhiều như thế nào, mỗi lần nàng gặp chuyện nguy hiểm lại có bao nhiêu lo lắng, lo lắng hai người kia cũng sẽ gặp chuyện nguy hiểm giống mình, mà trong đó có một số việc vì nàng có vận khí tốt mới có thể tránh thoát, cái chuyện vận khí này thì đâu có chuẩn đâu?

    Thích Vô Thương nhẹ nhàng vỗ về sau lưng nữ tử, tùy ý để nàng khóc, nghĩ chắc nhiều năm như vậy nàng cũng bị không ít ủy khuất, mà hắn thì không có ở bên cạnh nàng, mỗi ngày trừ bỏ lo lắng thì vẫn là lo lắng, hiện tại có thể nhìn thấy người bằng xương bằng thịt thì tốt quá! Chính là…….

    Tiết Mật khóc đủ hai mắt hồng hồng lui ra khỏi ngực nam tử, nói giọng mũi, “Vô Thương, sao huynh mặc thành cái dạng này, lần cuối cùng là trải qua thời kì dân quốc sao?”

    “Những lời này phải để ta hỏi nàng mới đúng, sao nàng lại mặc thành cái dạng này?” Thích Vô Thương nhíu mày nói.

    Nhìn nữ tử trước mặt mặc một bộ váy liền áo màu xanh dài tới đầu gối, cánh tay, hai chân cũng bả vai toàn bộ đều lộ ra ngoài, tóc màu đen dài đến thắt lưng không có buộc lại mà thả ra.

    Hắn thừa nhận như vậy nhìn rất đẹp, nhưng có chút không tiếp thu nổi, tưởng tượng cảnh Mật nhi mặc như vậy xuất hiện trước mặt nam nhân khác, hắn rất là không thích! Tuy lúc trước hắn cũng từng trải qua thế giới như vậy, nữ tử nơi đó mặc quần áo so với Mật nhi còn muốn lộ liễu hơn, nhưng các nàng đó chỉ là râu ria không quan trọng, còn Mật nhi với hắn chính là……..

    “Ta…….” Tiết Mật sửng sốt, trong lúc nhất thời không hiểu Thích Vô Thương vì sao lại hỏi vậy, thì đã thấy đối phương cởi áo choàng khoác lên vai nàng.

    Nhìn hành động của đối phương, Tiết Mật mới hiểu được thì ra là hắn ghen tị, nữ tử cúi đầu cười trộm, xuyên qua nhiều thế giới như vậy, phục sức trên người không ngừng biến hóa, nàng cũng đã thành thói quen.

    Hỏi đối phương mấy năm nay như thế nào nàng mới phát hiện hắn và mình có giống nhau cũng có bất đồng, bởi vì Thích Vô Thương trên cơ bản đều là hoàng đế sắp mất nước, Đại tướng quân nơi biên quan, người lãnh đạo thời mạt thế, tướng lĩnh kháng chiến, mỗi nhân vật đều cần rất nhiều tinh lực và người, bất quá một khi làm tốt, so với từng ơn huệ nhỏ của nàng thì may mắn hơn nhiều, thật là tạo phúc một phương a!

    Chờ nam tử nói xong, liền thấy nữ tử siết chặt áo choàng trên người, không nói một lời, giống như là tức giận chuyện gì.

    “Mật nhi, sao vậy?” Thích Vô Thương ôn nhu hỏi han.

    “……. Thật là tốt!” Tiết Mật quay đầu nguýt hắn một cái, “Là hoàng đế, là người lãnh đạo, bên người khẳng định có rất nhiều nữ tử xinh đẹp vây quanh đi, thực tiêu dao!”

    Nhìn bộ dáng nữ tử bĩu môi ghen tuông, Thích Vô Thương không khỏi nở nụ cười, thanh âm khàn khàn, cười đến nỗi làm Tiết Mật cũng phải đỏ mặt, hung hăng đấm tay vào bả vai nam tử.

    Thấy vậy, nam tử mới chậm rãi ngừng cười, nhẹ nhàng nắm bả vai nữ tử, “Mật nhi, ta rất cao hứng, nàng như vậy ta thật sự rất cao hứng, từ trước tới này mặc dù chúng ta ở cùng nhau, nhưng trong lòng ta cũng rất bất an. Bởi vì ta không nắm chắc, cứ cảm giác nàng theo ta cùng ở một chỗ là do tình thế mà làm vậy. Nhưng ta muốn chính là tim nàng, ta muốn nó hoàn toàn thuộc về ta, trước kia có lẽ nó là của a, chỉ là chúng ta trong lúc đó xảy ra nhiều chuyện không thoải mái, nên ta không nắm chắc. Hiện tại nàng hành động như vậy làm ta rất là cao hứng!”Nói xong, nam tử kéo nữ tử lại, cúi đầu nhìn sâu vào mắt nàng, “Trái tim của ta, thủy chung chỉ có một mình nàng, không thể chứa đựng người nào khác, trước kia không có, hiện tại không có, sau này cũng sẽ không có!”

    Nhìn người trước mặt trịnh trọng nói một phen, Tiết Mật thừa nhận nàng thật là khiếp sợ, không nghĩ tới Thích Vô Thương cho tới nay đều bất an như vậy, nàng biết bản thân mình có đôi khi muốn lùi bước, cũng có chút khiếp đảm, không ngờ đối phương thế nhưng ghi tạc vào lòng tất cả những chuyện này. Xem ra nàng về sau vẫn nên đem tâm tư của mình bộc lộ cho hắn thấy, cũng để hắn tin tưởng, hai người nếu đã lựa chọn ở cùng một chỗ, không nên có thứ gì ngăn cách, nếu không sớm muộn gì cũng sẽ thành vấn đề lớn.

    Bên này vừa mới thổ lộ xong, hai người liền cảm giác không gian đột nhiên chấn động, lốc xoáy màu đen lại xuất hiện trước mặt hai người, Tiết Mật biết lần này hẳn là Quân Ngọc Hàn, không ngờ nàng đợi lâu như vậy, hai người thế nhưng chọn cùng một ngày trước sau đi ra.

    Chờ Quân Ngọc Hàn xuất hiện trước mặt hai người, Tiết Mật phát hiện đối phương thế nhưng mặc y phục màu trắng giống trước đây, tóc dùng một thanh ngọc trâm cố định lại, bộ dạng thế kia giống y như lần đầu tiên hai người gặp mặt.

    Thấy đối phương tiến lại chỗ mình mỉm cười, Tiết Mật không tự giác đi về trước hai bước, biểu tình kinh ngạc, “Quân Ngọc Hàn, huynh…….”

    “Sao? Không đẹp sao? Nhớ lúc trước nàng nói với ta, màu trắng thích hợp nhất với ta, chẳng lẽ nàng gạt ta?” Nam tử như trước cười đến ôn hòa, tươi cười kia Tiết Mật nhìn mà có chút hoảng hốt.

    “Không có, rất là đẹp.” Tiết Mật nhìn hắn nói, trong lòng cũng tràn đầy nghi hoặc, sao lại biến thành bộ dáng trước kia, tuy đây vẫn là hy vọng của nàng, nhưng trong lòng vẫn có ẩn ẩn bất an.

    Nghe nàng nói, Quân Ngọc Hàn vẫn cười cười, nhìn qua giống như là gió ngày xuân ấm áp, ôn nhuận thoải mái.

    “Lối ra đã mở, giờ đi ra ngoài chứ?” Quân Ngọc Hàn chỉ cái động hình tròn một người chui lọt ở phía sau ba người.

    “Di, thật chứ? Chúng ta có thể đi ra ngoài!” Tiết Mật liền hưng phấn, có trời mới biết nàng nhớ hai bảo bảo và Nguyệt Kiến thế nào, thời gian bên ngoài và trong này hẳn là không giống nhau, hiện tại không biết bên ngoài đã trải qua bao lâu, không biết bọn chúng lớn thế nào rồi.

    Nghe vậy, Thích Vô Thương sủng nịch nhìn nàng, mà Quân Ngọc Hàn trong mắt dẫn theo chút không tha, ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm nét tươi cười như hoa của nữ tử, không dời, Thích Vô Thương ở bên cạnh thấy thế nhíu mày, cũng hơi bất mãn, xem ra sau khi ra ngoài còn có một hồi tranh đấu a!

    Vì thế ba người bắt đầu đi về phía trước, chờ đến khi đến lối ra, Tiết Mật chưa kịp quay đầu lại, liền bị phía sau xô một cái, cả người rơi vào bên trong ánh sáng trắng.

    Thích Vô Thương thấy thế, trong lòng hoảng hốt, vội đi theo vào, một phen kéo tay nữ tử.

    “Mật nhi, bảo trọng…….”

    Tầm mắt mơ hồ, hai người chỉ nghe một câu như vậy liền ngất đi.

    “Quân Ngọc Hàn!” Tiết Mật mở to hai mắt ngồi bật dậy kêu to, chờ đến lúc nhìn rõ xung quanh thì lại có chút mê mang, nơi này……..

    “Mật Mật, người tỉnh a?” Một thanh âm quen thuộc đẩy cửa bước vào vang bên tại nàng.

    Tiết Mật quay đầu nhìn, liền thấy Nguyệt Kiến đứng ở cửa vẻ mặt kinh hỉ nhìn mình, hai tiểu tử vẫn là bộ dáng như trước được Thích Vô Thương ôm vào ngực, đi lại chỗ nàng.

    “Nương!” “Nương!”

    Hai thanh âm mềm mại đồng thời vang lên, Tiết mật chỉ cảm thấy tâm của mình rất nhanh sẽ bị hòa tan.

    Luống cuống chân tay vội bước xuống giường chạy lại gắt gao ôm chặt hai tiểu tử vào ngực, “Hành nhi, Thịnh nhi, nương rất nhớ các con! Các con thế nào? Có nhớ nương không?”

    “Có nhớ, rất nhớ, nương đừng bao giờ rời xa tụi con nữa nhé, con và ca ca sẽ ngoan ngoãn nghe lời!” Thanh âm tiểu la lị mang theo khóc nức nở.

    “Là nương không đúng, là nương không tốt, sẽ không bao giờ rời xa các con, về sau nhất định mỗi ngày đều ở bên Hành nhi, Thịnh nhi không rời!” Tiết Mật đau lòng nói.

    “Ô ô…….” Nghe thế, tiểu la lị rốt cục khóc òa lên.

    Nam hài đứng một bên nghe vậy chỉ nắm chặt bàn tay nhỏ bé, tựa đầu lên vai Tiết Mật, không nói gì.

    Tiết Mật vội vàng không ngừng an ủi, qua một lúc lâu nàng mới dỗ được, sau đó bế tiểu nữ hài lên. Thích Vô Thương cũng đem tiểu nam hài bế lên, nhìn bọn họ, ánh mắt nhu hòa.

    “Nguyệt Kiến, bên ngoài đã trải qua bao lâu? Vì sao các ngươi hình như không có thay đổi mấy?” Tiết Mật hỏi phấn y nữ tử.

    “Chín chín tám mươi mốt ngày.” Nguyệt Kiến đáp.

    “Tám mươi mốt ngày?” Tiết Mật và Thích Vô Thương liếc nhau một cái, ba người bọn họ ở bên trong trải qua ba nghìn thế giới cũng chính là hơn sáu vạn năm, bên ngoài thế nhưng chỉ mới qua tám mươi mốt ngày, thật là bất khả tư nghị!

    “Vậy Quân đại ca của ngươi đâu? Hắn không tới đây à?” Tiết Mật đắn đo hỏi, mỉm cười nói.

    Vừa nói xong, mấy người chung quanh đột nhiên im lặng, Tiết Mật nhìn mọi người, tia bất an ở trong lòng không ngừng khuếch trương, miễn cưỡng nở nụ cười, nhẹ giọng hỏi, “……. Làm sao vậy?”
     
  6. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 85
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    “Quân ca ca còn ở bên trong, không có đi ra…….”

    Nghe Nguyệt Kiến nói những lời này, trong đầu Tiết Mật như hiện lên trận lôi quang, nháy mắt trống rỗng, không thể suy nghĩ.

    Đờ đẫn buông đứa nhỏ trong ngực ra, Tiết Mật lao ra ngoài, những hình ảnh ven đường vun vút xẹt qua.

    Nàng phải nên sớm biết chứ? Nhìn thấy ánh mắt của người nọ lúc đó thì nàng phải hiểu chứ? Vì sao lại như vậy, vì sao phải ở lại nơi đó? Vì sao? Nàng không rõ, thật sự không rõ……

    Đến ly hoang điện, Tiết Mật đẩy mạnh cửa ra, ngẩng đầu nhìn Mộ Bạch Y đang uống rượu ở phía trên bậc thang, ngực phập phồng, qua một lúc, hô hấp mới bình ổn lại, mở miệng hỏi.

    “Ngươi có biết vì sao không? Vì sao Quân Ngọc Hàn lại ở trong đó? Về sau có thể đi ra được không?”

    Bạch y nam tử ngửa đầu một hơi uống cạn chén rượu, không có trả lời, thậm chí cũng không thèm liếc nhìn nữ tử lấy một cái.

    “Đang nói chuyện với ngươi đó, vì sao huynh ấy ở lại trong đó? Về sau rốt cuộc có thể ra được hay không?” Tiết Mật có chút khó thở nói.

    “Đi ra? Ha hả…….” Bạch y nam tử cười cười nói, “Có lẽ đi, nếu hắn gặp may, bất quá hắn có thể đi đến bước này chứng tỏ hắn có khả năng a…….”

    Nghe nam tử nói cũng không tỉ mỉ, Tiết Mật càng nóng nảy, “Hắn vì sao lại ở trong đó? Theo chúng tar a ngoài không phải tốt hơn sao?”

    Bạch y nam tử nghiêng mặt, liếc nữ tử phía dưới một cái, trong mắt dẫn theo chút nghi hoặc, nhưng cũng không nói.

    “Vô thượng chi cảnh là bí tân bất truyền của môn phái ta, nghe nói bên trong ghi lại bí mật tiến giai tu vi. Nhưng chỉ khi có xích viêm bội thì mới có tư cách đi vào, hơn nữa một người cả đời chỉ có thể vào một lần.”

    Một thanh âm hùng hậu vang lên sau lưng Tiết Mật, nữ tử quay đầu nhìn.

    Liền thấy mấy người Nguyệt Kiến, Thích Vô Thương, Ưng Vấn Thiên, Ưng Thanh Dao đi vào, người mở miệng chính là Ưng Vấn Thiên.

    “Thì sao, chẳng lẽ Quân Ngọc Hàn ở lại bên trong là muốn khám phá ra bí mật tiến giai tu vi sao?” Tiết Mật nhíu mày đoán.

    “Có thể như vậy, chẳng qua…….” Ưng Vấn Thiên muốn nói lại thôi.

    “Chẳng qua cái gì?”

    “Ai…….” Lão giả nhẹ thở dài một hơi nói, “Người mới tiến nhập vô thượng chi cảnh đầu tiên sẽ nhìn thấy quá khứ của mình, sau đó sẽ tiến vào ảo cảnh do nó tạo ra, mài giũa tâm trí, bài trừ tâm ma, nhưng bình thường có rất ít người thành công. Còn sau khi thành công nếu muốn rời đi thì phải lưu lại một người để trấn thủ vô thượng chi cảnh, nếu không tất cả mọi người sẽ bị vô thượng chi cảnh cắn nuốt, không có người nào là ngoại lệ. Về phần người lưu lại sẽ nhận được đối đãi thế nào, là sống hay là chết thì không có bất luận kẻ nào biết.”

    Nghe vậy, Tiết Mật không tự giác lùi lại hai bước, sắc mặt tái nhợt, môi khép mở mấy lần, lại phát hiện nàng ngay cả một thanh âm cũng không thốt ra được.

    “…… Kỳ thật hắn ngay từ đầu cũng biết điều kiện này phải không?” Thật lâu sâu Tiết Mật mới khàn giọng hỏi, trong đầu nhớ lại nụ cười quen thuộc của nam tử kia, trong lòng trở nên chua sót, “Lúc trước hắn cực lực phản đối, chính là bởi vì điều kiện này có phải không?”

    Nói tới đây, nữ tử trong mắt tràn đầy nước mắt, quay đầu nhìn Mộ Bạch Y không thèm đếm xỉa kia.

    “A……” Bạch y nam tử cười lạnh một tiếng, tùy tiện đặt cái chén bạch ngọc lên bàn, sắc mặt đột nhiên băng hàn, “Thừa dịp ta còn chưa tức giận, tất cả đều cút hết cho ta! Ly hoang điện của ta khi nào mà dễ vào như vậy, ngay cả a miêu a cẩu cũng có thể tùy ý ra vào! Chẳng lẽ xưng hô ma tôn Hồng Liên không có một chút phân lượng với các ngươi sao? Hay là các người cảm thấy vứt bỏ cái mạng nhỏ cũng không có gì!”

    Bạch y nam tử nói xong, mấy người phía dưới trừ Ưng Vấn Thiên còn tốt, còn lại những người khác đều là hít thở không thông, một cỗ uy áp không hiểu từ đâu mà chấn lên đầu họ, đè ép, nhất thời cả người từ trên xuống dưới, ngay cả đầu ngón tay cũng nhúc nhích không được.

    Sau đó Mộ Bạch Y nâng tay tự rót cho mình chén rượu, không nhìn mấy người phía dưới, vẻ mặt tùy ý nói, “Mau biến đi!”

    Mọi người nhất thời cảm thấy toàn thân buông lỏng, mồ hôi trên trán chảy không ngừng, nhìn nam tử phía trên trong lòng vẫn còn sợ hãi, tu vi ma tôn quả nhiên không bình thường, chỉ nhẹ nhàng nói một câu mà có thể làm mấy người bọn họ dạo một vòng quỷ môn quan.

    Tiết Mật ngẩng đầu liếc hắn một cái, cắn cắn môi cũng đi theo mọi người ra ngoài, lực lượng của nàng vẫn còn yếu ớt, sao có tư cách mà lý luận với ma tôn đây, hắn lại dựa vào đâu mà trả lời vấn đề của nàng, thật là không biết tự lượng sức mình!

    Nhưng còn chưa bước ra khỏi điện, chợt nghe phía sau truyền đến một câu, “Ân Tử Nhược là mẫu thân ngươi đúng không?”

    Nghe vậy, Tiết Mật bỗng dừng bước, quay đầu khiếp sợ nhìn Mộ Bạch Y ngồi ở trên kia cười cười nói nói.

    “Không cần nhìn ta như vậy, ta và nàng cũng coi như là có quen biết, nghe nói ngươi có một tỷ tỷ, hơn nữa còn đi cùng với tiểu tử nhà Vũ Văn, xem ra các ngươi đến thượng giới là vì tử y tiên tôn kia. Nói thế nào thì ta cũng coi như là nửa sư phụ của ngươi, đến lúc đó có thể ta sẽ giúp ngươi một tay!” Bạch y nam tử trên mặt vẫn mang tươi cười.

    Nhìn bộ dáng hỉ nộ vô thường của đối phương, Tiết Mật nhíu nhíu mày, chẳng lẽ người tu vi cao thì đều âm tình bất định như thế này sao? Ân Tử Di kia cũng thế, hiện tại Mộ Bạch Y này cũng vậy…….
    “Vậy thì cảm ơn sư phụ trước, chúng ta đến thượng giới quả thật là vì tử y tiên tôn, về sau có thể sẽ cùng nàng xảy ra một trận chiến, sư phụ đến lúc đó nếu nguyện ý trợ giúp đồ nhi một tay thì thật là cảm kích còn gì bằng.” Tiết Mật cung kính nói, mặc kệ đối phương có chủ ý gì, hiện tại hắn cũng coi như là sư phụ của mình, về sau cùng tiên tôn kia đánh nhau, có người cường đại giúp đỡ thì vẫn tốt hơn.

    “Ha hả, nói vậy cũng coi như lọt tai, lui xuống đi!” Bạch y nam tử khoát tay áo, không tiếp tục nhìn bọn họ.

    Tiết Mật dừng một chút, xoay người lui xuống.

    Nháy mắt lúc nàng xoay người, Mộ Bạch Y tựa đầu nhìn bóng dáng lục y nữ tử, ánh mắt sâu thẳm, lập tức khe khẽ thở dài, một người như vậy, hai người cũng như vậy, chẳng lẽ tư vị tình yêu thật sự tốt như vậy sao?

    Nghĩ vậy, nam tử lại cầm chén rượu ngửa cổ lên uống, hắn còn nhớ rõ lần đầu tiên nhìn thấy Quân Ngọc Hàn, cái loại trấn định và bình tĩnh trước khi chết này, ở trong một đám nhân ma, thiên ma điên điên ngây ngốc có vẻ không thích hợp, nên liền lọt vào ánh mắt hắn. Chờ đến sau này, thì hắn (QNH) cho hắn (MBY) kinh hỉ không chỉ có như vậy, cỗ dao động trên người hắn rất giống với vô thượng chi cảnh, Mộ Bạch Y biết hắn đã tìm được rồi.

    Hắn còn nhớ sư phụ trước khi chết nói với hắn và Ưng Vấn Thiên, vô thượng chi cảnh cũng không phải là hoàn mỹ, mà có chỗ thiếu hụt, chỉ có thể tìm được nó thiếu cái gì, mới có thể khám phá ra bí mất là tiến giai tu vi kia, đó chính là nguyện vọng của sư phụ hắn.

    Thời điểm cảm nhận cỗ dao động trên người Ngọc Hàn, hắn biết hắn rốt cục tìm được rồi, chính là trong lòng người nọ giống như có một chấp niệm thật sâu, người như vậy mà tiến vào vô thượng chi cảnh tuyệt đối sống không được, cho nên hắn đang đợi, hắn biết Quân Ngọc Hàn cũng một mực chờ đợi, cho đến khi Tiết Mật xuất hiện.

    Cái nữ tử kia, hắn thật sự nhìn không ra có điểm nào tốt, tướng mạo cũng thường thường, tu vi thì thấp, thậm chí là người đã có chồng, hắn thật không hiểu vì sao Ngọc Hàn xuất sắc như vậy lại đối với một cái nữ tử như thế nhớ mãi không quên, ít nhất người trước kia tưởng niệm là một mỹ nhân tuyệt sắc không phải sao? Mà Quân Ngọc Hàn thì thế nào? Hòa Trạch nhiều ma nữ dung mạo nghiên lệ yêu thương nhung nhớ mà hắn cũng không động tâm, chỉ một lòng một dạ với Tiết Mật kia!

    Nghĩ vậy, Mộ Bạch Y lại rót cho mình một chén rượu, ngửa đầu uống cạn, nghĩ đến lần hôn lễ kia làm cho Quân Ngọc Hàn hiểu ra không ít, hắn cũng không phải là kiểu người dây dưa, đối với Tiết Mật chấp niệm sâu như vậy, trừ bỏ có tiếc nuối, thì nhiều hơn là do cảnh ngộ gặp lúc trước đi! Hiện tại Ngọc Hàn lựa chọn ở lại vô thượng chi cảnh, hẳn là đã hạ quyết tâm, hắn tin rằng hắn (QNH) sẽ đạt tới cảnh giới mà ai cũng không thể với tới, có lẽ đến lúc đó có thể gặp lại.

    Mộ Bạch Y nhẹ nhàng đặt cái chén trong tay sang một bên, đứng dậy đi ra ngoài điện, nhìn thấy trên trời đầy sao, khóe miệng khẽ nhếch, y phục màu trắng dưới ánh sao càng thêm nổi bật lại có chút cảm giác phiêu phiêu dục tiên.

    Cùng lúc đó, Tiết Mật cũng ngồi trước cửa sổ, nhìn ánh sao trên bầu trời, ngây ngốc xuất thần.

    “Cô nương tỉnh? Tại hạ là Quân Ngọc Hàn.”

    ………..

    “Ta có biện pháp.” “Gả cho ta!”

    ………..

    “……Đúng, không có gì…… có thể so với đại đạo của ta, ta sẽ không nghĩ tới tư tình nhi nữ gì đó.”

    ……….

    “……. Trời tối đi cẩn thận……”

    ……….

    “Không có gì…… Hảo hảo chiếu cố Nguyệt Kiến và hài tử…….”

    ……..

    “Không muốn làm gì, chỉ là muốn nhìn nàng, dù sao cũng đã rất lâu chưa gặp, rất rất lâu……..”

    ………

    “Đừng nhìn ta như vậy, ta sẽ khổ sở.”

    ………

    “Mật nhi, bảo trọng……”

    ……….

    Trong đầu là từng lời đã nói của Quân Ngọc Hàn không ngừng xẹt qua, nghĩ nghĩ, Tiết Mật chỉ cảm thấy trong lòng càng chua sót, nước mắt không nhịn được mà chảy xuống, nàng thật sự nợ hắn rất nhiều, vì sao lại biến thành như bây giờ chứ? Hắn vừa mới đi ra từ ba nghìn thế giới kia, nhìn bộ dáng đó, nàng phải nên hiểu được chứ?

    Thích Vô Thương nhẹ nhàng đẩy cửa ra liền nhìn thấy Tiết Mật lặng yên ngồi trước cửa sổ rơi lệ, thở dài đi qua, nắm bả vai nữ tử, không nói gì, hắn biết lúc này có nói gì cũng không thể giảm bớt tâm tình của nàng, chính là hy vọng trong lúc nàng khổ sở có thể ở bên cạnh nàng.

    Nữ tử không quay đầu lại cũng biết là ai đến, xoay người ôm nam tử, khóc càng thêm lợi hại, “Vô Thương……. Vô Thương……. Ta rất buồn…… Rất là buồn……”

    Nam tử đau lòng sờ sờ tóc nữ tử, “Ta biết trong lòng nàng rất khó chịu, cứ khóc to lên có thể sẽ dễ chịu, ta sẽ luôn ở bên cạnh nàng không rời đi.”

    “Ô ô……” Thanh âm Tiết Mật càng lớn, tay ôm nam tử cũng nắm thật chặt, giống như muốn một hơi khóc thật to để giải thoát cho trái tím bị đè nén vậy.

    Lúc này bên ngoài cửa sổ chiếc lá khô vàng trong đêm tối theo gió nhẹ bay bay, vô thanh vô tức rơi xuống đất, ánh sao như trước sáng như ngọc.
     
  7. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 86
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Tử Y thành.

    “Sao rồi?” Nhìn huyền y nam tử đi lại gần, nữ tử đeo một cái mạng che mặt màu trắng, thanh âm giống như nước chảy róc rách thấm vào ruột gan.

    “Hai ngày nữa thì ảo cảnh kia mới mở ra, cần phải chờ.” Nam tử thanh âm trầm thấp dễ nghe, pha lẫn một chút ôn nhu.

    “Tin tức của ta cũng vậy, chúng ta trở về trước, hai ngày này không cần phải làm chuyện vô vị, cứ hảo hảo chờ là được.” Nói xong nữ tử quay đầu tránh ra.

    Nam tử không nói gì đi theo.

    Đến khi đi vào một căn phòng tối, nữ tử mới gỡ khăn che mặt xuống, sau đó vuốt mặt một cái, một đạo bạch quang hiện lên, diện mạo thật sự của nữ tử liền hiện ra, đúng là Tiết Mật.

    Mà huyền y nam tử cùng tiến vào phòng với nàng cũng làm y như vậy, lộ ra diện mạo của Thích Vô Thương.

    “……. Mật Mật, sao rồi? Linh nhi tỷ tỷ và Vũ Văn đại ca khi nào thì đi ra khỏi ảo cảnh kia?” Vừa thấy hai người tiến vào phòng, Nguyệt Kiến đang lo lắng nháy mắt thả lỏng.

    “Hai ngày sau.” Tiết Mật phủi phủi sa y trên người, đi lại chỗ nàng.

    “Còn những hai ngày nữa a!” Nghe vậy nữ tử có chút nhụt chí, “Quên đi, cũng đã chờ được bốn năm, dù thêm một ngày ha hai ngày cũng chả sao, chỉ là hiện giờ chúng ta đang ở Tử Y thành, mọi việc đều phải cẩn thận!”

    “Ân.” Tiết Mật cười gật gật đầu, ở thượng giới bốn năm, Nguyệt Kiến cũng càng ngày càng thành thục, bốn năm này ba người bọn họ đa phần là ở Hòa Trạch dốc lòng tu luyện, chỉ ngẫu nhiên đến tiên môn thám thính tin tức, không chỉ tin tức về hư vô ảo cảnh, còn có tin tức về Ân Tử Di.

    Cũng không biết lí do gì, trong bốn năm qua, Tử Y tiên tôn kia trừ bỏ thời điểm bọn họ vừa mới tiến vào thượng giới có ngăn cản một chút, sau đó giống như cũng không quản bọn họ nữa, thậm chí cũng không đi tìm, chẳng lẽ cảm thấy thực lực của bọn họ không đủ sợ, cho nên không thèm quan tâm? Ai, quên đi, loại sự tình này đi đoán lung tung cũng không có ý nghĩa gì.

    “Vô Thương, Ưng sư thúc có nói khi nào bọn họ sẽ tới không?” Nữ tử quay đầu nhìn nam tử sau lưng.

    “Đại khái là mấy ngày nữa, tu vi của sư phụ và Mộ sư thúc rất cao, nếu vào thành mà không cẩn thận dễ bị tiên tôn kia phát hiện.” Nam tử nhíu mày nói.

    “Ân, ta đã biết, chúng ta cũng cần phải cẩn thận. Sư phụ bọn họ cũng chỉ là phụ trợ, còn chiến đấu thì vẫn phải dựa vào bản thân chúng ta, chỉ là hiện tại tu vi của chúng ta còn quá thấp, đánh không lại Ân Tử Di kia, cứ chờ tỷ tỷ và Vũ Văn đại ca đã, trước hết tạm lánh đi.” Tiết Mật nghiêm mặt đề nghị nói.

    Nguyệt Kiến và Thích Vô Thương nghe cũng đều gật đầu đồng ý, đúng vậy, lấy tu vi của bọn họ bây giờ trừ bỏ đi chịu chết thì không có con đường thứ hai, không nói tới Ân Tử Di kia, đạt tới tu vi đỉnh tiên tôn, hẳn là, thủ hạ của nàng có hơn chục người có tu vi tiên quân, còn huyền tiên, đại la kim tiên thì hơn trăm người đi.

    Cho nên bọn họ phải chờ đợi, mặc kệ thế nào cũng phải chờ, chờ đến khi nào bọn họ có đủ năng lực mới thôi.

    Hai ngày sau, dưới chân núi tòa phượng ly rất gần với tử y thành đã chật ních người, đủ loại tu vi, bên trong còn có lẫn một hai người của Hòa Trạch, nhưng không có ai phát hiện, bởi vì ánh mắt mọi người đều bị hư vô ảo cảnh sắp mở ra trên đỉnh núi hấp dẫn.

    Ba người Tiết Mật, Nguyệt Kiến, Thích Vô Thương xen lẫn trong đám người nhốn nháo, nghe người chung quanh đàm luận, chỉ nhìn nhau không lên tiếng.

    “Lần này không biết có mấy người đi ra?”

    “Đúng vậy, nghe nói hư vô ảo ảnh kia không chỉ có thể mài giũa tâm trí tiên sĩ, trong đó còn có rất nhiều tiên đan bảo dược tiên thú, cho dù ai đạt được, thì tiên tôn đại nhân căn bản sẽ không can thiệp!”

    “Còn có chuyện thế này, chính là người tiến vào mà lọt vào mắt của tiên tôn đại nhân, hoặc có thiên phú dị bẫm mới được! Còn kiểu thường thường như chúng ta thế này thì hẳn là không có cơ hội gì!”

    “Nhưng cũng nghe nói tiên tôn đại nhân sẽ thu tiên sĩ đi ra vào tử y điện, đến lúc đó thật là một bước lên trời, lại nói tiếp trong tử y điện kia có rất nhiều vật hiếm lạ a……”

    “Chẳng lẽ ngươi đã vào?”

    “Sao có thể? Ta chỉ là nghe nói! Nào có cơ hội kia…….”

    Nghe đến đó, Tiết Mật không khỏi cảm thán, ở thượng giới uy vọng của Ân Tử Di thật cao a, cùng là xuyên qua nhưng nàng kia thật là lợi hại, nhưng giống như có chút không vui vẻ……

    Tiết Mật đang mải mê suy nghĩ thì bị tiến kinh hô xung quanh làm giật mình, “Nhìn kia, đỉnh núi xuất hiện kim quang, ảo cảnh đã mở ra!”

    Lập tức chung quanh một mãnh yên tĩnh, tất cả mọi người đều ngừng thở nhìn về đỉnh núi, ai cũng không dám động đậy.

    Mấy người Tiết Mật cũng theo mọi người ngẩng đầu nhìn, trong mắt tràn đầy chờ mong cùng lo lắng.

    Kim quang trên đỉnh núi càng ngày càng sáng, bao phủ trên không là một màu vàng óng ánh, ngay cả cây xanh hoa đỏ ở trên núi cũng được hào quang chiếu rọi mà nhiễm kim quang, nhìn không ra màu mắc ban đầu.

    Mà toàn bộ mọi người dưới chân núi đều che lại hai mắt, không có biện pháp, hào quang kia rất là chói mắt.

    Nháy mắt, kim quang đột nhiên biến mất vô tung vô ảnh, trên đỉnh núi xuất hiện thân ảnh của năm người, nhưng người dưới chân núi nhất thời nhìn không rõ, nhưng cho dù là vậy cũng không ai dám đi lên xem xét.

    Bởi vì mệnh lệnh từ Tử Y thành là không cho phép ngoại nhân vào núi, cho nên toàn bộ mọi người tình nguyện không biết những người kia là ai, cũng không dám đi khiêu chiến uy nghiêm của tử y tiên tôn.

    Tiết Mật chậm rãi buông tay, đánh giá năm người kia, nháy mắt phát ra kinh hỉ, hai chân không tự giác tiến về trước hai bước, miệng lẩm nhẩm, “Tỷ…….”

    Chính là năm người trên đỉnh núi chưa kịp đi một bước, đã bị một đám người từ đâu không biết xuất hiện bao vây.“Bắt!” Một giọng nữ nghiêm khắc vang lên giữa một mảnh yên tĩnh.

    Chờ đến khi thấy rõ bộ dáng của hồng y nữ tử, Tiết Linh khiếp sợ lui về sau hai bước.

    “Là ngươi!”

    “Là ta, đã lâu không gặp, Tiết sư điệt!” Hồng y nữ tử che miệng cười cười, trong mắt lại tràn đầy lạnh như băng.

    “Hồng……. Anh…….” Sự nghi hoặc trong mắt Tiết Mật so với Tiết Linh còn nhiều hơn, ả sao lại ở đây? Lúc trước khi ở Phù Diễm đảo hình như là Ân Tử Di mang ả đi theo, cho nên hiện tại hẳn là làm việc cho Ân Tử Di, ả đã xuất hiện ở đây có thể nào người nọ cũng ở gần đây hay không…….

    Nghĩ vậy, Tiết Mật đảo mắt nhìn xung quanh, ánh mắt ngưng trọng.

    “Mật nhi……”

    Thấy hành động của Tiết Mật, Thích Vô Thương không hiểu vì sao thanh âm mới vừa vang lên lại làm mọi người sợ hãi như vậy.

    “Xem những người đó hẳn là người trong tử y điện!”

    “Đúng vậy, bọn họ sao lại ở chỗ này? Còn ngăn cản người vừa mới đi ra từ hư vô ảo cảnh, sao lại thế?”

    “Khi nãy hình như là nghe đầu lĩnh kia hét lên một câu bắt, chẳng lẽ trong mấy người đó có người trêu chọc đến tiên tôn?”

    “Sao có thể như vậy, đúng là đầu óc có vấn đề, nơi nào cũng có người của tử y tiên tôn, tiểu lâu la như bọn họ sao có thể trêu chọc chứ?”

    Nghe mấy người phía dưới nói chuyện với nhau, Hồng Anh đùa giỡn với Tiết Linh, “Nghe mọi người nói không? Nói các ngươi đầu óc có vấn đề, ta xem đúng là vậy, không biết trời cao đất rộng!”

    “Chúng ta cũng chỉ là có cừu báo cừu, có oán báo oán thôi…….” Tiết Linh ánh mắt sắc bén.

    “A, hay cho câu có cừu báo cừu, có oán báo oán!” Nói xong Hồng Anh nhìn hai người Tiết Linh ánh mắt phát lạnh, tay phải vung lên, “Lên!”

    Ba người còn lại đi cùng với Tiết Linh, Vũ Văn Tắc thấy tình thế không ổn, đã sớm tránh sang một bên coi như việc không liên quan đến mình, cho nên chỉ còn hai người Tiết Linh trực tiếp đối đầu với đám người Hồng Anh mang đến.

    Thấy tình hình vậy, bạch y nữ tử và nam tử đứng bên cạnh ăn ý nhìn nhau một cái, đồng thời gật gật đầu, rút kiếm nghênh đón.

    Thấy thế, Tiết Mật sắc mặt hoảng loạn tiến về phía trước hai bước, nhưng bị Thích Vô Thương giữ chặt.

    “Vô Thương……” Tiết Mật giãy giãy.

    “Chờ một chút, bây giờ không phải lúc để đi ra, nơi này dù sao là địa bàn của Ân Tử Di, chúng ta lần này đến chỉ để đón người, cũng không có ý xung đột, không nên xúc động! Hiện tại hai người Tiết Linh và Vũ Văn có thể ứng phó nổi, cứ đợi đi!” Thích Vô Thương ngữ khí nghiêm túc nói.

    “……. Ân.” Tiết Mật cắn cắn môi gật đầu đáp ứng.

    Lại không ngờ mấy người đi ra cùng Tiết Linh, đang đứng một bên khoanh tay đứng nhìn liếc nhau một cái, sau đó bắt đầu tiến lại phía sau Tiết Linh bọn họ, nhưng hai người đang giao chiến căn bản không có phát hiện ra.

    “Tỷ, cẩn thận!” Tiết Mật nhịn không được lớn tiếng kêu lên.

    Nghe vậy, Tiết Linh và Vũ Văn Tắc đồng thời xoay người giơ kiếm va chạm với ba người sau lưng.

    Va chạm của năm người làm đại thụ gần đó đều bị bật gốc, bay ra ngoài, lấy năm người làm trung tâm xuất hiện một lỗ rộng.

    “Các ngươi!” Tiết Linh lắc lắc bàn tay có chút phát đau, trong mắt tràn đầy kinh ngạc, trong đầu nàng vẫn còn hình ảnh mấy người bọn họ giúp đỡ lẫn nhau ở trong hư vô ảo cảnh, cùng nhau cố gắng, không nghĩ tới vừa đi ra liền chỉa kiếm vào nhau, tại sao lại vậy?

    “A, không cần nhìn chúng ta như vậ! Chúng ta vốn là người của tiên tôn đại nhân, ở trong ảo cảnh bất quá là không biết rõ, nếu không sớm đã giết chết các ngươi rồi! Muốn trách thì hãy tự trách mình không thức thời, tiên tôn đại nhân là ai, là người mà các ngươi có thể khiêu khích sao!” một lam y nam tử trong ba người đứng ra, ngữ khí khinh miệt nói.

    Mà Tiết Linh và Vũ Văn Tắc chỉ đứng đối diện bọn họ, tay nắm chặt kiếm, từ giờ trở đi thì bằng hữu cũng biến thành địch nhân rồi!

    “Ai nha, không phải ta còn một vị Tiết sư điệt khác sao?” Hồng Anh không quan tâm giằng co ở trước mặt, chỉ quay đầu nhìn xuống dưới chân núi, trên mặt dẫn theo thần thái kinh hỉ, “Mật nhi cũng ở đây sao?”

    Tiết Mật mím chặt môi, ánh mắt quật cường, mới nãy tình huống cấp bách, nên nàng làm bại lộ vị trí của mình, chính là nàng không thể cứ trơ mắt nhìn tỷ tỷ và Vũ Văn đại ca bị người đánh lén, bại lộ thì cứ bại lộ đi, như vậy vừa lúc, có thể cùng tỷ tỷ chiến đấu!

    Hồng Anh nhìn khuôn mặt xa lạ ở phía xa, cười cười, nếu lúc nãy không nghe thấy thanh âm kia thì không có cách nào đem khuôn mặt này liên tưởng tới tiểu nha đầu một thân lục y trong trí nhớ, bất quá hiện tại thì……

    “Liễu tiên quân đại nhân, tiểu nha đầu kia chính là Tiết Mật ở trong miệng của tiên tôn đại nhân, nếu bắt được nàng, thì công lao sẽ càng lớn a!” Hồng Anh chắp tay cung kính nói với mặc y nam tử ôm kiếm đứng thẳng tắp bên cạnh.

    Nghe vậy, nam tử mặt không chút thay đổi hơi ghé mắt nhìn Tiết Mật ở phía dưới, hai mắt hí lại, sau đó nháy mắt liền động.

    Lúc tất cả mọi người không có phản ứng giống như có một tia sáng cấp tốc bay tới bên người Tiết Mật, khóe miệng khẽ nhếch, đang chuẩn bị giơ tay bắt lấy nàng, một cỗ hắc khí từ trong người nữ tử trào ra, sau đó một bàn tay xương xẩu từ trong không trung xuất hiện vỗ nhẹ vào ngực nam tử.

    Ý cười trên mặt mặc y nam tử còn chưa rút đi liền giống như diều đứt dây bay ra ngoài, còn không có bay xa, đã bị một dải lụa màu tím giữa lại, treo lơ lửng.

    Sau đó một bóng hình xinh đẹp màu tím như gió mát xẹt qua mọi người, chưởng một cái vào bàn tay xưởng xẩu kia, một tiếng rắc vang lên, dây lụa màu tím cũng nới rộng, đồng thời một tiếng nói mềm nhẹ hơi nghi hoặc vang lên.

    “Ma tôn Hồng Liên?”
     
  8. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 87
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Mặc y nam tử động thủ và tử y nữ tử ra tay chỉ là chuyện xảy ra trong nháy mắt, thời điểm mọi người còn chưa kịp phản ứng, nữ tử đã thu tay lại, nhẹ nhàng từ trên không trung bay xuống, xiêm y trên người cũng bay bay, vộ ra diện mạo của nàng.

    Tiết Mật nhìn thấy khuôn mặt đã lâu ngày chưa gặp tới kia, không thể tin được lùi hai bước, may mắn được Thích Vô Thương đỡ lấy.

    “Tử y tiên tôn!” Một thanh âm trầm thấp vang lên phía sau hai người.

    Tiết Mật quay đầu, trong mắt hiện lên mạt vui mừng, “Sư phụ!”

    “Sư phụ?” Ân Tử Di hơi nhíu mày, nghiêng đầu nhìn bạch y nam tử ở phía sau Tiết Mật trên mặt đeo một mặt nạ khắc hồng liên, hai mắt híp lại, nở nụ cười, “Tiết Mật, ngươi chính là người tu tiên, thế nhưng lại bái một người tu ma làm sư phụ, cho dù hắn là tôn giả trong những người tu ma, nhưng tiên sĩ như ngươi thì học được năng lực gì chứ. Lúc trước ta muốn mang ngươi nhập thượng giới, ngươi không muốn, chẳng lẽ đây là lựa chọn của ngươi?”

    Nghe vậy, người xung quanh tất cả đều bí mật nhìn về Tiết Mật, sâu trong đáy mắt ẩn giấu tia đố kỵ, nhưng vị ngại ma tôn Hồng Liên còn ở đây nên không dám biểu lộ rõ ràng lắm.

    Nữ tử dung mạo xấu xí kia thì có cái đức hạnh gì mà lọt vào mắt của tiên tôn đại nhân, chủ động muốn mang nhập thượng giới, không ngờ đối phương còn cự tuyệt, đã cự tuyệt tiên tôn đại nhân rồi mà hiện tại còn tới đây. Không chỉ có thế, lại còn bái một trong hai vị tôn giả ở thượng giới làm sư phụ, tuy vị này là ma tôn, có thể không dạy cho nàng được cái gì, nhưng trong tay hẳn là có rất nhiều pháp khí đan dược, mà cho dù không có đi nữa, thì với danh hiệu ma tôn, thì thượng giới không phải là nơi mặc cho nàng tiêu dao tự tại sao, nào có người nào dám trêu chọc chứ, loại may mắn này thật đúng là khiến mọi người đỏ cả hai mắt a!

    “Ta…….” Tiết Mật vừa mới mở miệng, đã bị Mộ Bạch Y ở phía sau chen ngang.

    “Chuyện của nàng không cần tử y tiên tôn ngươi quan tâm!” Nam tử thanh âm lạnh như băng.

    “A…….” Tử y nữ tử khóe miệng khẽ nhếch, ánh mắt nháy mắt rét lạnh, vung ống tay áo một cái, một đạo quang nhận màu tím xinh đẹp phóng tới mấy người Tiết Mật.

    Thấy thế, Mộ Bạch Y vội vàng đẩy Tiết Mật và Thích Vô Thương ra, hai tay khép lại đón lấy quang nhận kia, xẹt ra điện quang hỏa thạch, cả người kêu lên một tiếng đau đớn, bị công kích kia đánh lùi vài bước, mới chậm rãi dừng lại.

    Mà hai người lại bị trận va chạm đó đánh bay ra ngoài, sống chết không rõ.

    Chấn động qua đi, bạch y nam tử hai tay run rẩy, thả xuống dưới, mặt nạ trên mặt cũng xuất hiện một vết nứt, ngẩng đầu nhìn nữ tử phía trước, sắc mặt ngưng trọng. Quả nhiên hắn không phải là đối thủ của người đó, bình thường giữa tôn giả tu vi tới đỉnh và mới đạt được là không cùng một cấp bậc, hiện tại nên giải quyết thế nào đây?

    “Mật nhi!” Ở bên kia Tiết Linh thấy tình hình dưới chân núi không ổn, vội vàng kêu lên.

    Ân Tử Di nghe tiếng quay lại nhìn, trong mắt hàn ý càng sâu, tay phải chuyển hướng về Tiết Mật, năm ngón tay giơ thành trảo, nháy mắt đã đem Tiết Mật đang hôn mê hút lại gần.

    “Mật nhi, không cần!” Tiết Linh nhìn thấy Tiết Mật rơi vào tay tử y tiên tôn, trong lòng càng nóng nảy, nhưng trước thế công của những người trước mặt nên không thể thả lỏng, chỉ có thể đối chiến, bất ngờ không kịp phòng bị bị một người hạ thủ, một chưởng đánh vào sau lưng nàng, miệng phun ra một ngụm máu tươi.

    “Linh nhi!” Vũ Văn Tắc vội vàng tách khỏi đối thủ, một tay đỡ lấy Tiết Linh, đem nàng bảo hộ ở phía sau.

    Ân Tử Di nhìn thấy Tiết Linh ở bên kia xảy ra chuyện, cười nhạo một tiếng nói, “Hồng Anh đủ rồi, theo ta trở về!”

    “Chủ thượng!” Hồng Anh cả kinh nói, hiện tại rõ ràng bọn họ đang chiếm thế thượng phong, vì sao phải rời đi, vì sao không một lưới tóm hết bọn chúng?

    Ân Tử Di như hiểu tia nghi hoặc trong mắt hồng y nữ tử, nhẹ giọng nói, “Hôm nay không phải lúc, người còn chưa tới đủ! Ta nhớ lúc trước đã nói với ngươi không cần để ý chuyện này, nhưng ngươi lại cố tình dẫn theo nhiều người tới đây vây bắt, thậm chí còn mang theo Liễu Du, hiện tại ta lệnh cho ngươi rời đi ngươi cũng không nguyện ý, khi nào mà lời nói của ta không có trọng lượng vậy? Hay ngươi muốn thay ta chỉ huy mọi chuyện!” Nói xong, trên mặt nữ tử không có một tia biểu tình, nhưng làm người nghe đáy lòng dâng lên cỗ hàn khí.

    “Thuộc hạ tội đáng chết vạn lần!” Nghe vậy, Hồng Anh vội vàng quỳ xuống.

    Tùy tùng ở phía sau cũng phần phật quỳ xuống hết, cũng không thèm để ý nếu bọn họ đều quỳ xuống, thì hai người Tiết Linh ở phía sau tùy thời có thể lấy đi tính mạng bọn họ. Mà cách Ân Tử Di không xa Liễu Du tiên quân cũng giãy dụa đứng dậy, hướng nữ tử quỳ xuống, máu ở trên mặt còn đang chảy dòng dòng, mơ hồ tầm mắt không thấy rõ, nhưng thân mình vẫn thẳng tắp quỳ không có chút đung đưa nào.

    Thấy tình hình vậy, trên mặt Ân Tử Di vẫn không có biểu tình gì, chỉ nhìn bọn họ một hồi, dẫn theo Tiết Mật xoay người ly khai, đám người Hồng Anh ở phía sau cũng vội vàng đuổi theo, toàn bộ quá trình không có một tiếng vang.

    “Ba ngày, ta chỉ cho các ngươi thời gian ba ngày, vào tử y điện của ta cứu Tiết Mật, nếu không làm được các ngươi cứ đợi mà nhặt xác của nàng đi!”

    Thanh âm của nữ tử từ xa xa truyền đến, không để cho người ta phản bác.

    “Mật nhi……” Tiết Linh che ngực chạy theo, mới chạy được hai bước đã té ngã trên mặt đất.

    Vũ Văn Tắc vội vàng chạy tới đỡ lấy nàng, nhìn sắc mặt nữ tử tái nhợt, cùng ánh mắt thê lương, đau lòng nói, “Vẫn còn ba ngày, trong ba ngày này chúng ta trước hết chữa khỏi thương thế trên người nàng, rồi lại đi cứu Mật nhi, được không? Lấy tình trạng của nàng bây giờ cho dù có đuổi theo, thì cũng là chuyện vô ích a!”

    Nghe vậy, Tiết Linh quay đầu nhìn hắn, thật lâu sau mới gật đầu, ánh mắt chậm rãi kiên định hẳn lên, sau đó hai người dựa vào nhau đi xuống dưới chân núi.

    “Vấn ngạo mạn giống trước kia a, thật là làm người khác không ưa mà!” Mộ Bạch Y gỡ mặt nạ hồng liên trên mặt xuống, nhìn phương hướng Ân Tử Di biến mất, nở nụ cười.

    “Ngài là sư phụ của muội muội ta sao?” Một giọng nữ có chút suy yếu đột nhiên vang lên.

    Mộ Bạch Y xoay người, chờ đến khi thấy rõ diện mạo của nữ tử, kinh ngạc nhíu mày, khóe miệng gợi lên độ cong ý vị thâm trường, “Ngươi là tỷ tỷ của Tiết Mật?”

    “Đúng vậy, cám ơn ngài trong thời gian qua chiếu cố muội muội của ta!” Tiết Linh hơi xoay người, có lễ nói.

    “Không ngại!” Hai mắt Mộ Bạch Y vẫn nhìn chằm chằm mặt Tiết Linh, Vũ Văn Tắc ở một bên vừa mới nâng Thích Vô Thương dậy nhìn thấy không khỏi nhíu mày.Đúng lúc này, Mộ Bạch Y đột nhên lại nghiêng đầu nhìn phương hướng Ân Tử Di ly khai, ánh mắt biến hóa kỳ lạ.

    Ân Tử Di, ngươi đúng là nữ nhân đáng thương a, từ đầu đến cuối đều là……

    Bên này, Tiết Mật xoa xoa đầu có chút đau, nhìn mọi thứ trước mặt, bỗng ngẩn ra.

    Rèm cửa toái hoa, giá sách bằng gỗ, ghế sô pha màu trắng hạt gạo lót một tấm vải mềm mại ở phía trên, nhìn hình ảnh quen thuộc mà xa lạ này, chẳng lẽ lại xuyên qua.

    “Tỉnh?” Cửa phòng bị đẩy ra, một nữ tử mặc một bộ váy màu tím bưng cái khay đi đến, trên đó bày hai ly nước trái cây cùng mấy khối bánh ngọt.

    Chỉ thấy nàng đặt cái khay lên bàn gần giường, nhìn Tiết Mật cười thực ôn hòa.

    Tiết Mật khiếp sợ nhìn khuôn mặt quen thuộc trước mặt, cùng với mái tóc dài uốn lượn, bộ váy liền áo màu tím trên người nàng mà đáng lẽ không nên xuất hiện ở đây, miệng khẽ nhếch, hoàn toàn không biết nên nói cái gì, làm cái gì đây.

    “Sao? Thay đổi quần áo liền nhận không ra sao?” Nữ tử cầm ly nước trái cây đưa cho Tiết Mật.

    Tiết Mật theo bản năng nhận lấy, cầm ở trong tay, “Ngươi sao lại…….”

    “Ở trong phòng của mình chẳng lẽ không được ăn mặc thoải mái một chút sao? Nơi này là không gian riêng của ta, chưa từng có người nào tiến vào, ngươi là người đâu tiên.” Nữ tử cầm một ly nước trái cây khác, nhấp một ngụm.

    Thấy thế, Tiết Mật cũng uống một ngụm nước trái cây trong ly thủy tinh trong suốt, này, ly thủy tinh? Còn mấy thứ trong phòng này chẳng lẽ…….

    “Tất cả đều là ngươi…….” Tiết Mật kinh ngạc nói.

    “Đúng vậy, cũng không tệ phải không, ta làm giống phòng ở hiện đại của ta, nếm thử một chút, ta làm rất lâu đó!” Ân Tử Di đem bánh ngọt lại gần Tiết Mật.

    Nghe vậy, Tiết Mật thuận tay cầm lấy một khối, sau đó mắt cong cong, thật là ngon a!

    Đã lâu rồi chưa có được ăn, tuy lúc trước ở trong ba nghìn thế giới cũng thử một ít đồ ăn ở hiện đại, nhưng có thể là vì lúc đó tâm tình xao động, nên hương vị có chút không giống, hiện tại tâm tình tuy cũng không có tốt, nhưng cảm giác vui vẻ không biết là vì sao.

    Bỏ qua thân phận của hai người và tình cảnh hiện tại, Tiết Mật có ảo giác như đang ở hiện đại sau bữa trưa cùng bạn thân ăn bánh uống trà, mà tay nghề của đứa bạn này thật là không tồi.

    Không ngờ nữ nhân trước mặt này lại biết làm nhiều thứ như vậy, nàng ta là xuyên cả người qua a, bất luận ở đâu, thì cũng xứng đáng là nữ chủ, thật không biết nàng vì sao…….

    “Ta nhớ ngươi nói ở hiện đại không còn người thân phải không? Chẳng lẽ cũng không có bạn trai hay bạn tốt nào sao?” Nhìn thấy Tiết Mật ngoan ngoãn ăn bánh ngọt, Ân Tử Di cười cười hỏi.

    “Ân…….” Tiết Mật nuốt miếng bánh ngọt trong miệng, chậm rãi đáp, “Ta không có bạn trai, còn bạn tốt thì chắc là mấy người bạn cùng phòng học cùng nhau bốn năm đại học đi.”

    “Vậy à, kỳ thật mà nói, ngươi so với ta may mắn hơn nhiều!” Ân Tử Di nhìn Tiết Mật mỉm cười, đáy mắt lại tràn đầy bi thương, nhìn bi thương kia Tiết Mật nhất thời mở to mắt.

    “Lúc ta rời đi, cha mẹ ở hiện đại vẫn còn khỏe mạnh, trong nhà chỉ có ta là con gái một, tuy không phải là giàu có, nhưng chuyện cơm áo không phải lo lắng, hơn nữa ta còn có một người bạn trai kết giao tám năm…….” Nói đến đây, ánh mắt nữ tử lộ ra tia ôn nhu.

    ……….

    “A Đông, lại đợi Y Y cùng đi học đó à?” Sáng sớm, hàng xóm đi ra hắt nước, liếc thấy bóng dáng đứng dưới gốc cây đào mà mỗi ngày đều nhìn thấy, trêu đùa.

    “Dạ vâng.” Chàng trai mặc đồng phục màu trắng lưng đeo túi sách màu xanh, mỉm cười đáp.

    “Y Y con bé kia ngày nào cũng dậy trễ, làm khổ cháu lúc nào cũng phải chờ nó!” Hàng xóm một tay cầm chậu rửa mặt cười nói.

    “Không sao ạ, để cho bạn ấy ngủ thêm một chút thì tốt hơn!” Chàng trai vẻ mặt ôn hòa.

    “Ai, đúng là, nếu sau này lão Nghiêm mà không gả Y Y cho cháu, người ngoài như thím nhìn không được, ha hả…….” Bác gái cầm chậu rửa mặt che miệng nở nụ cười, trong mắt tràn đầy bỡn cợt.

    “Thím Vương…….” Chàng trai mặt đỏ bừng.

    “Ai nha, đứa bé ngươi da mặt thực mỏng, không nói nữa, không nói nữa!” Bác gái cười cười đi vào nhà của mình.

    Mà nhà bên cạnh, một cô gái khoảng mười sáu mười bảy tuổi mặc đồng phục đồng màu, tóc cột đuôi ngựa vội vã từ trong nhà chạy vọt ra, ở phía sau còn vang lên tiếng gào hổn hển.

    “Nghiêm Tử Y con lại không ăn điểm tâm sao!”

    “Mẹ, không kịp nữa, con không ăn đâu, sắp trễ rồi!” Cô gái lao như bay ra khỏi nhà, vừa ngẩng đầu liền thấy chàng trai mặc đồng phục màu trắng đang đứng dưới gốc đào, nhìn mình bất đắc dĩ cười.

    Gió thổi qua, những cánh hoa hồng nhạt rơi đầy mặt đầy cổ hắn.

    Cô gái chạy vội tới, sau đó kéo tay chàng trai chạy về phía trước, vừa chạy vừa nén giận, “Cận Hướng Đông, sắp trễ rồi, cậu còn ngây ngốc đứng ở đây đợi tớ sao, nhanh lên nhanh lên!”

    Khi đó, tuổi thanh xuân tràn đầy nhiệt huyết, cũng không ai đoán trước được rằng từng lần chờ đợi này về sau trở thành một vết thương lòng vĩnh viễn cũng không xóa được!
     
  9. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 88
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Thời điểm đó bọn họ cái gì cũng không hiểu, trừ việc học tập hơi mệt ra thì cũng không có lo lắng gì, mà cho dù có, thì thời niên thiếu cũng không biết tư vị ưu sầu nó như thế nào.

    Hai nhà Cận, Nghiêm khi mà chưa có đứa nhỏ thì đã là bạn rất thân, không ngờ sau này lại đều mang thai cùng lần, nên hai bà mẹ tự ước định với nhau nếu mà cùng là nam hay nữ, thì để chúng làm anh em hoặc chị em, giúp đỡ lẫn nhau, còn nếu mà một nam một nữ thì sẽ cho chúng thành thân kết làm thông gia!

    Kết quả Nghiêm gia sinh được một bé gái tên là Nghiêm Tử Y, còn Cận gia thì là một bé trai tên Cận Hướng Đông.

    Hai đứa nhỏ từ lúc sinh ra luôn dính cùng một chỗ, từ nhỏ cho đến lớn, cùng nhà trẻ, cùng tiểu học, cùng sơ trung, cùng cao trung, chưa bao giờ tách nhau ra, hai người cũng không vì vậy mà cảm thấy chán, thậm chí bọn họ còn nghĩ về sau luôn ở cạnh nhau.

    Về phần vì sao lại nghĩ như vậy, là do hai người là mối tình đầu của nhau hồi học trung học, vụng trộm nói chuyện yêu đương sau lưng cha mẹ và thầy cô.

    Bọn họ biết làm vậy là không đúng, nhưng vì muốn ở cùng một chỗ, nên hai người vẫn bảo ban cố gắng học tập, để thi đỗ vào đại học, không làm cha mẹ thất vọng.

    Tình cảm lúc đó rất là đẹp, cũng thực hồn nhiên, mỗi ngày cùng nhau đi bộ về nhà sau giờ tan học, nhưng cũng chưa từng vượt quá giới hạn, nhiều nhất là thời điểm không có ai thì lén nắm tay thôi, nhưng cũng khiến bọn họ trong lòng như được ăn kẹo mật vậy.

    Cứ thế hai người trải qua thời gian trung học trong cảm giác hồi hộp và vui vẻ, mà sự thật chứng mình duyên phận của hai người rất sâu, sau khi thi đại học thế nhưng lại học cùng một trường, tuy không cùng ngành, nhưng cũng đủ để bọn họ thấy cao hứng!

    Chờ nhận được giấy thông báo, bọn họ mới thưa với cha mẹ đôi bên về chuyện tình cảm, mà người lớn hai nhà cũng coi như tân tiến, thấy đứa nhỏ học hành không xuống dốc, chỉ dặn dò hai câu đi học đại học không thể ham chơi, phải cố gắng học tập, sau đó chuyện này cũng coi như là thành. Bởi vì cha mẹ của ai thì cũng nhìn đứa nhỏ đó từ nhỏ đến lớn, cũng biết rõ đức tính của mỗi đứa, hai nhà cũng thường hay lui tới, nên chuyện này đối với họ cũng rất vui!

    Được cha mẹ đồng ý nên hai người càng thêm thoải mái, bốn năm đại học luôn ở cạnh nhau, cũng không biết vì sao, chưa bao giờ thấy chán, cũng không có ai chen vào, tính tình cô gái thì hoạt bát, mà chàng trai thì tính trầm ổn hơn, hai người bù trừ cho nhau, rất hài hòa.

    Bọn họ lúc đó rất là hạnh phúc, mỗi ngày vui vẻ, không có phiền não cũng không có ưu sầu. Nhưng thượng đế đối xử với mỗi người đều công bằng, cho bọn họ chỉ chừng đó hạnh phúc. Nửa đời trước ngươi sống trong cực khổ, thì nửa đời sau khổ tẫn cam lai, đạt được hạnh phúc, mà nếu nửa đời trước quá mức hạnh phúc, vật cực tất phản, cuộc sống kế tiếp sẽ không còn một tia ngọt ngào.

    Cuộc sống bốn năm đại học nhoáng một cái liền trôi qua, bình thường mùa tốt nghiệp là mùa chia tay, bởi vì có rất nhiều đôi người yêu vì con đường khác nhau, bất đắc dĩ phải lấy việc chia tay để kết thúc.

    Chàng trai và cô gái cũng có lựa chọn như vậy, cô gái thành tích xuất sắc nên quyết định ở lại làm giáo viên, mà chàng trai thì muốn ra ngoài, tự lập nghiệp. Kỳ thật lúc lựa chọn như vậy bọn họ cũng không có phát sinh mâu thuẫn gì, bọn họ đều hiểu đối phương, nên tôn trọng quyết định của nhau, đồng thời cũng coi như đây là khảo nghiệm chuyện tình cảm của hai người, khảo nghiệm việc xa nhau.

    Vì thế hai người nguyên bản mỗi ngày luôn ở gần nhau còn thấy không đủ bây giờ cứ như vậy chia tay, mới đầu không thể thích ứng nổi cuộc sống không có người kia, nên mỗi ngày cứ cách mấy tiếng thì sẽ nhắn tin hoặc là gọi điện thoại, nhưng làm vậy lại ảnh hưởng đến công việc, vì thế hai người bắt đầu từ từ học cách thích ứng, dần dần cũng thành thói quen.

    Sau hai năm công tác, chàng trai ở trong xã hội dần tích cóp được ít kinh nghiệm, cũng để dành được ít tiền, sự nghiệp cũng dần ổn định, mà cô gái làm việc trong trường học cũng rất thành công.

    Sau đó cha mẹ đôi bên cũng đề cập đến việc hôn nhân, hai đứa nói lớn không lớn, nhỏ cũng không phải nhỏ. Giờ không nói phải kết hôn, thì cũng phải đính hôn, mời người thân bạn bè ăn một bữa cơm, còn về chuyện kết hôn, chỉ cần vợ chồng son nguyện ý, tùy thời đều có thể! Bọn họ không có ý kiến!

    Biết cha mẹ đôi bên có ý định này nên Nghiêm Tử Y nhờ đồng nghiệp giúp lên lớp vài ngày, ngồi xe tới chỗ Cận Hướng Đông, hơn nữa cũng không báo cho hắn biết trước, bởi vì cô hy vọng cho người kia ngạc nhiên!

    Kỳ thật là trong tiểu thuyết cũng vậy, trong phim truyền hình cũng vậy, việc không báo trước mà muốn làm đối phương ngac nhiên, cho dù là nam hay nữ, thì kết quả là chính bản thân mình “Ngạc nhiên”.

    Cho nên, Nghiêm Tử Y tay trái thì xách một bao nước quả lớn, tay phải cầm một bó ly ly nhìn thấy một đôi nam nữ dây dưa một chỗ với nhau cách cô không xa, phản ứng đầu tiên của cô là nở nụ cười, bởi vì cô thấy chuyện này rất hoang đường, chưa bao giờ nghĩ chuyện tình cẩu huyết như thế này lại rơi vào người cô.

    Cô biết chuyện lúc này nên làm chính là ném toàn bộ túi trái cây và hoa vào mặt đôi cẩu nam nữ kia, sau đó mắng to vài câu, nếu cần động thủ thì cũng có thể, rồi tiêu sái vỗ mông rời đi.

    Nhưng sự thật thì luôn khác xa với tưởng tưởng, cô cũng không biết vì sao, lúc ấy trong đầu chỉ có ý niệm rời đi, mau mau rời đi.

    Nghĩ vậy liền hành động, cô gái nắm chặt mấy thứ trong tay, xoay người chạy ra đường, trong đầu trống rỗng, cả người đần độn, hoàn toàn không biết mình đang làm gì.

    Nhưng khoảnh khắc lúc cô gái xoay người, Cận Hướng Đông ở bên kia đang dây dưa với một cô gái không biết tên bỗng thấy cô, thấy cô gái chạy đi, hắn biết đối phương hiểu lầm, loại sự tình này thì không thể nghĩ ra ý khác được, vội vàng xô cô gái bên cạnh ra đuổi theo.

    “Y Y, Y Y, em nghe anh nói, chỉ là hiểu lầm, Y Y…….” Vừa đuổi theo chàng trai lo lắng gọi to.
    Nhưng cô gái chạy ở phía trước giống như không có nghe thấy, ngược lại chạy nhanh hơn.

    Bởi vì bị Cận Hướng Đông xô ra nên cô gái xa lạ kia liền té xuống đất, thấy chàng trai cũng không quay đầu lại mà đuổi theo cô gái kia, cô chỉ điên cuồng gọi, “Cận Hướng Đông!”

    Bởi vì hò hét, nên gân xanh ở thái dương của cô gái cũng lộ ra, nhưng người phía trước cũng không thèm dừng lại nhìn cô một chút.

    Nghiêm Tử Y đi ở đằng trước hình như nghe tiếng gọi của chàng trai, nhưng cũng không có dừng lại, cô biết cô không thể dừng, nhất định không dừng, cô biết chỉ hơi chút do dự là đối phương sẽ đuổi kịp, mà Cận Hướng Đông cũng sẽ thuyết phục được cô, cô sẽ mềm lòng,……

    Nghĩ như vậy, cô gái càng chạy nhanh hơn, chạy trối chết trối sống.

    “Y…….” Chàng trai vừa mới phát ra một chữ, đã bị tiếng phanh chói tai che mất.

    Cô gái nghe thấy tiếng động kia, liền đứng sững tại chỗ, máy móc quay đầu lại, hoa quả trong tay đều rớt xuống, đóa ly ly thuần trắng cũng bị dính bẩn.

    Bởi vì cô thấy toàn máu, thế giới đầy máu, khoảnh khắc kia cô dường như không nghe thấy gì, mọi thanh âm đều rời xa cô, tất cả giác quan đều tập trung ở hai mắt, nhìn máu chảy trên đường kia.

    Cô gái cứng ngắc đi từng bước lại gần, sau đó giống như bị kích động, điên cuồng chạy qua, nhưng còn chưa có lại gần người chàng trai, đã bị một cô gái nào đó lao tới đẩy ngã cô xuống đất.

    “Hướng Đông! Hướng Đông, anh đừng làm em sợ!” Cô gái xa lạ kia thê lương gọi hai tiếng, sau đó quay đầu ánh mắt hung ác nhìn Nghiêm Tử Y té trên đất, “Cô là ai? Vì sao bạn trai tôi lại đuổi theo cô…….”

    Cô là ai? Ha hả…… Bạn trai……. Ha hả……. Đúng vậy, cô là ai chứ? Nghiêm Tử Y ngẩn ngơ nhìn cô gái trước mặt môi to son đỏ mọng, cả người rét run.

    Chờ đến khi tài xế tới, nhìn chàng trai té ngã trên đất, thở dài lắc lắc đầu, ý bảo không cứu được, sau đó đắp cho hắn cái khăn trắng.

    Lúc ấy cô gái kia liền khóc to, kêu trời kêu đất, mà Nghiêm Tử Y thì vẫn ngơ ngác ngồi dưới đất, nhìn máu tươi trên mặt đất, vẻ mặt lạnh tah, không có một tia biểu cảm, gió về đêm càng lạnh, cô gái ôm chặt đầu gối mình, dường như muốn cuộn lại thành một cục.

    Sau đó chuyện này giống như vở kịch đặc sắc, cảnh sát vì muốn tìm ra nguyên nhân cái chết, nên đi điều tra, không nghĩ tới vụ tai nạn xe cộ đó còn có nội tình.

    Thì ra vào đêm đó chàng trai kia không phải giống như người qua đường miêu tả vì đuổi theo bạn gái tức giận mà không chú ý nên bị xe đụng phải.

    Hắn không phải không chú ý, ngược lại là luôn chú ý, nhưng nháy mắt lúc băng qua đường bị một bàn tay móng sơn đỏ choét đẩy ra ngoài, mà chủ nhân của bàn tay kia chính là người tự nhận là bạn gái của hắn, như cô ta khai báo là vì nhiều lần yêu cầu là bạn gái của hắn nhưng không được đồng ý, vì yêu sinh hận, thấy đối phương thế nhưng bỏ lại mình mà đuổi theo bạn gái nên nhất thời xúc động mà phạm sai lầm.

    Chân tướng vừa ra, dư luận ồ lên, ai cũng không ngờ thế gian này thế mà có phụ nữ độc ác như vậy, cư nhiên vì đối phương đã có bạn gái nên cự tuyệt kết giao với nàng mà sinh sát tâm.

    Nghiêm Tử Y ngồi phía dưới dự thính nhình cô gái trong đêm đó khóc đến thương tâm giờ đang đứng ở chỗ bị cáo thú nhận hành vi phạm tội của mình, cuối cùng bị phán quyết bỏ tù vì tội cố ý giết người, xử hai mươi năm tù. Nghiêm Tử Y nhiều ngày không có biểu tình gì thế nhưng chậm rãi chảy nước mắt, thanh âm càng lúc càng lớn, cả người theo tiếng khóc mà suy sụp.

    Hơn nửa năm sau, cô gái vẫn còn sợ hãi khi thấy người, sợ hãi cùng người kết giao, mỗi ngày đều tự nhốt mình trong phòng, không nói lời nào cũng không có biểu tình gì, kỳ thật cô ở trong phòng cũng không có làm gì, chỉ ngồi một chỗ ngẩn người.

    Vợ chồng Nghiêm gia thấy đứa con gái tốt đẹp của mình biến thành như vậy, đau lòng không chịu nổi, càng thương tiếc đứa nhỏ vô tội uổng mạng của Cận gia, đồng thời đối với hung thủ thì hận nghiến răng nghiến lợi, nếu không có cô ta, thì hai đứa nhỏ này hạnh phúc cỡ nào a. Nhưng bọn họ cũng không dám nghĩ nhiều, bởi vì sợ nghĩ nhiều quá thì chính họ cũng lâm vào trạng tháo điên rồ như con gái, vậy lúc đó thì ai chiếu cố cho nó đây.

    Kỳ thật bọn họ cũng từng đưa con gái đi khám bác sĩ, người ta nói nó bị chấn thương tâm lý, trừ việc tự nó nghĩ thông suốt, thì cũng cần người lớn hỗ trợ, cổ vũ nó cùng người khác kết giao, còn cho bọn họ một ít thuốc điều trị mang về.

    Nhưng mặc cho bọn họ làm thế nào, thì cũng không có tác dụng, làm hai vợ chồng còn chưa tới tuổi trung niên mà trong một đêm bạc đầu.

    Vào một buổi tối nào đó, Nghiêm Tử Y đi ngang qua phòng cha mẹ, cửa phòng không có khóa, nhìn bộ dáng cha mẹ một đầu bạc trắng ngồi than thở dưới ánh đèn, cả người lập tức giống như tỉnh táo lại.

    Sau đêm hôm đó bệnh của cô gái liền tốt lên, hình như là đã nghĩ thông suốt, cô quyết định sẽ sống cho chàng trai kia, cố gắng làm việc, phụng dưỡng cha mẹ hai người, hảo hảo mà sống.

    Nhưng có lẽ ông trời không để ý tới cô nữa, hai mươi mấy năm trước cho cô hạnh phúc, cho nên nửa đời còn lại đều là cực khổ. Nhìn ô tô phóng vào hướng mình, Nghiêm Tử Y nghĩ như thế.

    Có lẽ như vậy cũng tố, như vậy cô có thể đi gặp Cận Hướng Đông…….

    Cô gái vui vẻ nghĩ như vậy, giây tiếp theo mở mắt thế nhưng lại gặp một chàng trai, mặc quần áo màu trắng, giống như nhiều năm trước đây đứng dưới tàng cây đào hoa bay tán loạn, nhìn cô cười.
     
  10. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 89
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Hoa đào bay tán loạn.

    Nghiêm Tử Y đứng tại chỗ, vẫn duy trì nụ cười trên môi, kinh hỉ nhìn chàng trai mặc quần áo màu trắng đi lại gần mình, hai mắt phát sáng, mở to nhìn chằm chằm, tim cũng đập liên hồi không theo quy luật, miệng há ra, nhưng không phát ra thanh âm gì.

    Đến khi chàng trai cũng nhìn về mình, trong lòng cô gái càng thêm kích động, hoàn toàn không chú ý tới hoàn cảnh và trang phục ở chung quanh, chỉ toàn tâm toàn ý nhìn chằm chằm mặt đối phương không nhúc nhích.

    Sau đó trơ mắt nhìn chàng trai đi lướt qua người mình, nụ cười trên mặt nháy mắt cứng đờ, không thể tin quay đầu nhìn hướng chàng trai vừa đi tới, lại phát hiện mình thế mà lại đứng phía trước bốn người mặc quần áo cổ trang, ba nam một nữ, bọn họ ai cũng khuynh thành tuyệt sắc.

    Hồng y tà mị, thanh y thoáng mát, huyền y ôn hòa, mà cô gái kia thì bộ dạng lại là khó tìm ở trên trời dưới đất, giống như chỉ cần cô ấy rơi lệ nhíu mày thì sẽ có hàng ngàn người dâng kỳ trân dị bảo để cho cô vui lòng, kỳ thật cẩn thận nhìn lại thì người giống Hướng Đông cũng mặc cổ trang!

    Ách, không đúng, không chỉ có bọn họ, còn có……. Mình!

    Nữ tử giơ tay lên nhìn ống tay áo màu tím, lại cúi đầu đánh giá làn váy phiêu dật, trong mắt nhanh chóng tràn đầy khiếp sợ, sao lại thế này, vì sao mình lại mặc một thân quần áo này, Hướng Đông sao lại không để ý tới mình, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?

    …….. Xuyên qua?

    Bỗng một từ nhảy vào đầu nàng, chính là còn chưa có suy nghĩ kĩ thì bị một thanh âm từ tính khàn khàn ở phía đối diện cắt ngang.

    “Ân Tử Di, ta xin ngươi để ý tới mặt mũi được không? Hai người chúng ta đã sớm từ hôn, ngươi còn không thấy thẹn mà ngày nào cũng đuổi theo ta, làm cho ta bị người nhạo bang, ngươi nên biết kiên nhẫn của ta có hạn, đến lúc đó mà xảy ra chuyện gì thì cũng đừng có trách ta!”

    Chàng trai mặc đồ đỏ trong mắt tràn đầy chán ghét và ác ý, Nghiêm Tử Y sợ tới mức lui về sau hai bước.

    “Anh…….” Cô gái hơi chút nghi hoặc mở miệng, Ân Tử Di? Ai a? Sao có điểm quen thuộc thế này?

    “Còn có, Thượng Quan Tuyệt ta đời này, kiếp sau, kiếp sau sau nữa, thậm chí đời đời kiếp kiếp cũng chỉ yêu Nhược nhi, về phần ngươi, ta trừ bỏ chán ghét cũng chỉ có chán ghét, cho nên mong ngươi đừng có mà si tâm vọng tưởng nữa, cũng đừng có mà quấn quýt lấy ta nữa, thật làm cho ta thấy ghê tởm!” Khi chàng trai nhắc đến hai chữ Nhược nhi, thì nhìn về cô gái mặc đồ trắng bên cạnh, ánh mắt ôn nhu như sắp chảy ra nước, nhưng khi quay đầu nhìn Nghiêm Tử Y, thì lại trở thành một mảnh âm hàn.

    Nghiêm Tử Y nhìn ánh mắt kia mà kinh hồn táng đảm đồng thời càng thêm nghi hoặc, thì ra người mặc đồ đỏ kia tên là Quan Tuyệt, tên này nghe quen quen a! Trời ạ, ai tới nói cho cô biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì! Cô gái ở trong lòng hò hét, nhưng trên mặt thì không có biểu lộ gì, nghĩ vẫn là lấy bất biến ứng vạn biến thì tốt hơn.

    “A Tuyệt, ngươi nói với nàng cái này thì có ích lợi gì, lần sau vẫn là đi theo a, quên đi, loại nữ nhân này có nói cũng không thông đâu, chúng ta vẫn là đi thôi!” Chàng trai mặc áo xanh liếc mắt một cái, trong mắt tia chán ghét mặc dù không bằng chàng trai áo đỏ, nhưng vẫn rất khó chịu.

    “Hừ!” Chàng trai áo đỏ phất ống tay một cái, quay đầu nhìn cô gái bên cạnh, nhu tình mật y hô một câu, “Nhược nhi…….”

    Thấy cô ấy nhìn hắn ôn nhu cười, quay đầu nhìn Nghiêm Tử Y, hé miệng nhíu mày nói, “Tiểu Di, tuy ngươi là muội muội ta, nhưng thỉnh tha thứ ta thật sự không thể đem A Tuyệt tặng cho ngươi, tình cảm là không thể nhượng tới nhượng lui, ta yêu hắn, hy vọng có thể cùng hắn nắm tay nhau vượt qua cả đời này, cho nên mặc kệ thế nào thì ta cũng không thể buông tay bọn họ dù chỉ một người!”

    “Nhược nhi…….” Nghe vậy, chàng trai mặc đồ đỏ vẻ mặc kích động, ánh mắt chuyên chú như chỉ nhìn thấy một mình cô gái kia. Mà ba chàng trai còn lại cũng nhìn nhau, nở nụ cười, tràn đầy nhu tình.

    Mà Nghiêm Tử Y đứng cách bọn họ không xa chỉ cảm thấy trên trán mồ hôi lạnh sắp túa ra, khóe miệng không nhịn được mà run rẩy vài cái, bọn họ? Cô không có nghe sai chứ? Nhưng hình ảnh yêu đương trước mặt này nói cho cô biết, lỗ tai của cô không có vấn đề!

    Nhưng mấu chốt không phải chuyện này a, cô hình như có nghe tới tên của mấy người này, ách, không đúng, là xem qua……

    Ôn nhu qua đi, năm người kia không thèm nhìn Nghiêm Tử Y lấy một cái, cùng nhau rời đi.

    Tuy trong lòng Nghiêm Tử Y cũng dần đoán ra được là chuyện khó tin đó là gì, nhưng nhìn thấy chàng trai mặc đồ trắng giống như đúc Cận Hướng Đông rời đi, cũng bất chấp trong đầu nghĩ gì, đi mấy bước, chờ mong kêu lên, “Hướng Đông…….”

    Nghe vậy, chàng trai mặc đồ trắng dừng một chút, quay đầu nhìn cô một cái, khi thấy tia chờ đợi trong mắt cô gái, thì mày hơi nhíu lại một chút, không để ý nữa liền xoay người đi theo mấy người kia.
    Thấy thế, Nghiêm Tử Y có chút chán nản thở dài, nhưng cũng chỉ có thể trơ mắt nhìn bốn người kia càng đi càng xa.

    Ba ngày sau, Nghiêm Tử Y ngồi ở trong phòng mình, ách, không đúng, là ngồi trong phòng Ân Tử Di khóc không ra nước mắt tiêu hóa tin tức mà cô đã tìm hỏi trong ba ngày này.

    Quả nhiên cô không đoán sai, nơi này chính là nơi mà hơn một năm trước cô từng đọc trong cuốn tiểu thuyết tu chân của Mã Lệ Tô, cũng đã hơn một năm, tình tiết cô cũng không nhớ rõ lắm, chỉ nhớ lúc ấy cô như bị sấm đánh ngang tai, bởi vì nữ chủ lại ở cùng một chỗ với bốn nam, còn nhận được sự chúc phúc của mọi người.

    Lúc ấy khi xem kết cục này cô thấy rất là mắc ói, cũng biết là hoàn toàn sai sự thật! Đó là thế giới tu chân a, là thế giới tu chân nam tôn nữ ti a, sao lại có thể được mọi người thiệt tình chúc phúc chứ? Hơn nữa không chỉ có bốn nam tử đó, nữ tử trong quá trình tu luyện gặp gỡ vô số nam phụ, người trước ngã xuống thì có người sau tiến lên, đối với nàng tâm sinh ái mộ, vì nàng vào sinh ra tử, mà đúng là cũng có người đã chết vì nàng.

    Về phần tác giả cho bốn nam tử kia làm nam chủ cũng có nguyên nhân, thế giới tu chân này có tiên có ma, mà mấy người đó người nào cũng có bối cảnh ở thượng giới, đến từ ngũ đại gia tộc bên tiên giới Ân, Mộc, Phượng, Thượng Quan, Vũ Văn, nữ chủ cũng đến từ Ân gia một trong ngũ đại gia tộc kia, tên là Ân Tử Nhược, trong tiểu thuyết miêu tả nàng có dung nhan nghiêng nước nghiêng thành, nam nhân nào gặp qua nàng cũng đều bị mê hoặc, cho dù lúc đầu không bị mê hoặc, thì sau cũng bị tính cách mạnh mẽ của nàng làm rung động.

    Hơn nữa cuộc đời của nàng cũng rất truyền kỳ, không ngừng gặp các loại di tích bí cảnh, tu vi cũng như hỏa tiễn tăng nhanh chóng, như vậy lại càng làm người ta mê muội, thử hỏi tại cái thế giới như thế này, một nữ tử từ mỹ mạo cho đến tính cách lại cường như vậy, thì sao lại không có người thích chứ!

    Mà bốn nam chủ kia cũng không ngoại lệ đều đến từ bốn đại gia tộc khác, Mộc gia Mộc Bạch Y, Phượng gia Phượng Tấn Du, Thượng Quan gia Thượng Quan Tuyệt, Vũ Văn gia Vũ Văn Trường Thanh. Bốn người này người nào cũng có bản lĩnh riêng, người thì luyện đan, người thì luyện khí, người thì thiên về trận pháp, nhưng chung quy người thường biết gì thì họ biết cái đó. Tính cách của bọn họ cũng khác nhau, Mộc Bạch Y ôn nhuận như ngọc, Phượng Tấn Du như thần tiên phiêu miểu, Thượng Quan Tuyệt tà mị tận xương, Vũ Văn Trường Thanh thì lại nhiệt tình như ánh mặt trời.

    Tuy tính cách của bốn người cách biệt rất lớn nhưng mắt chọn nữ nhân thì lại giống nhau, trong tiểu thuyết trừ việc miêu tả nữ chủ gặp nhiều kỳ ngộ ở bên ngoài thế nào, thì nói về gút mắt trong tình cảm của bốn người, cơ hồ mỗi người đều cùng nàng có một đoạn tình cảm động lòng người, những lúc đó thì nói về việc mấy người còn lại rối rắm đau lòng thế nào, nhưng cuối cùng vẫn vì yêu mà chấp nhận cuộc sống năm người với nhau, tất cả đều vui vẻ.

    Bất quá đây cũng phải trọng điểm, Nghiêm Tử Y nắm chặt tay, biểu tình nghiêm nghị, bình thường thể loại văn thế này khẳng định sẽ có đủ kiểu nữ phụ không biết chết mà chen vào, để làm nền cho câu chuyện, làm tôn lên vẻ mỹ mạo, tính cách, tu vi của nữ chủ, nhưng chung quy lại đều không có kết cục tốt đẹp! Đoạt bảo vật, chết; hãm hại nữ chủ, chết; đoạt nam nhân, chết; mà đoạt nam nhân là nam chủ, thì đó là kiểu chết nhanh nhất!

    Mà trong nguyên tác có nhắc đến một người, tất cả mọi chuyện đi tìm chết kể trên nàng cũng đã từng làm, nhưng khác với mấy nữ phụ là nửa đường chết non, thì nàng vẫn như con gián đập hoài không chết, về phần vì sao, chỉ có thể nói là do nàng có thân phận đặc biệt đi.

    Đúng vậy, bởi vì nàng chính là muội muội sinh đôi của nữ chủ, tuy nói là sinh đôi, nhưng khí chất diện mạo lại hoàn toàn khác với nữ chủ, nữ chủ thanh lệ vô song, khí chất cao quý, nếu đặt ở thời cổ đại phong kiến tuyệt đối sẽ là chính cung hoàng hậu, mẫu nghi thiên hạ; mà nữ phụ thì lại giống như gian phi họa quốc, mắt phượng khiêu gợi, nhưng lại làm cho người ta không thể thích nổi.

    Mà hiện tại Nghiêm Tử Y nàng lại xuyên vào người nữ phụ làm người ta chán ghét này, từ nhỏ đã hay ghen tị, hãm hại song bào thai tỷ tỷ, sau này khi trưởng thành lại đoạt đi hôn sự với Thượng Quan gia mà đáng lẽ là thuộc về tỷ tỷ, cuối cùng vẫn bị phát hiện, nên bị Thượng Quan Tuyệt từ hôn.

    Điều này làm nữ phụ càng bị kích động, làm ra đủ lại thủ đoạn để hãm hại, từ quang minh chính đại cho đến ám toán, thật sự là đủ kiểu, nếu hãm hại mà bị người biết, thì sẽ bị giáo huấn một chút, làm cho nàng càng thêm tức giận bất bình; vì thế sẽ lén lút hãm hại, cho đến khi bị công bố, nhận lấy một kết cục thê lương.

    Mà trải qua nhiều ngày hỏi thăm, Nghiêm Tử Y biết được chuyện tình cảm của nữ chủ và bốn nam chủ cũng đã sắp hoàn thành, nói cách khác chính là sắp kết thúc, mà nói cách khác nữa là thời gian chết của cô không còn xa.

    Nghĩ đến chuyện này, Nghiêm Tử Y liền sợ hãi run rẩy, ai mà không sợ chết, vì sao cô lại rơi vào hoàn cảnh như vậy a? Vì sao? Nếu ông trời nguyện ý cho cô sống lại một lần, còn để cô gặp được người giống Hướng Đông như đúc Phượng Tấn Du, vì sao còn muốn đẩy cô vào đường cùng như vậy, đang đùa cô sao!

    Cũng không biết cha mẹ và chú Cận dì Cận thế nào, cô rất lo lắng cho bọn họ a, nếu có thể tìm được biện pháp trở về thì tốt rồi, nếu có thể mang “Hướng Đông” cùng trở về thì còn tốt hơn, như vậy có thể làm cho chú Cận và dì Cận vui vẻ một chút, tuy là…… Giả, nhưng bộ dáng thì giống nhau như đúc mà!

    Ai, cô suy nghĩ cái gì thế này, vẫn là nên lo lắng làm thế nào để bảo toàn mạng sống đây, trong nguyên tác nữ phụ chết thế nào, cô không nhớ rõ lắm! Ai, thật sự không được bỏ cuộc……..

    Kế tiếp, Nghiêm Tử Y vì có thể cố gắng sống sót, bắt đầu từ một người luôn đi theo dần trở nên im lặng, không khuynh quốc cũng không khuynh thành, gặp ai cũng cười, nói chuyện tận lực ôn hòa, cũng chỉ có thể cố gắng dùng sức lực của mình đi trợ giúp người khác, mà trọng yếu hơn là dựa theo công pháp mà nguyên chủ còn lưu lại, hảo hảo tu luyện, cấp cho mình thêm cơ hội để gia tăng sống sót.

    Nhưng vô luận làm thế nào cũng không có hiệu quả lắm, vẻ mặt tươi cười gặp người, nhưng người ta đều ngại cô, trên cơ bản tất cả mọi người khi đứng trước mắt cô đều xem thường sau đó thì bỏ đi. Cố gắng tu luyện, nhưng lúc trước cô học chính là tài chính a, thay đổi nghiệp vụ chóng mặt thế này, nhất thời không thích ứng kịp, hơn nữa nguyên chủ toàn lưu lại pháp quyết cao thâm, một chút căn bản cũng không lưu lại, cô cho dù muốn học cũng học không hiểu a, trời ạ, còn không bằng đi tìm chết a!

    Mấy ngày liền bị đả kích cũng làm cho Nghiêm Tử Y tâm ý nguội lạnh, cũng không còn nghĩ tới chuyện cái chết đang chờ cô.

    “Trường Thanh, điều tra được cái gì?” Trong căn phòng tối, khói nhẹ lượn lờ, hồng y nam tử ngồi ở trước bàn, đưa chén trà tới trước mặt nam tử đối diện, ngữ khí lạnh nhạt hỏi.

    “Hẳn là nàng, năm đó chỉ có nàng và Nhược nhi ở bên trong bí cảnh, chỉ có nàng mới có cơ hội ra tay, bất quá……..” Thanh y nam tử nhíu mày nói.

    “Không có nhưng nhị gì hết, chính là nàng! Trừ nàng còn có ai oán giận Nhược nhi lớn như vậy, còn có ai có tâm địa độc ác như vậy, nguyên bản ta chỉ muốn tìm một chỗ rồi lặng lẽ giết nàng đi cho xong chuyện, bất quá hiện tại…….” Hồng y nam tử ánh mắt thâm sâu nhìn chằm chằm nước trong trà trong chén.

    “A Tuyệt, ngươi…….” Thanh y nam tử nguyên bản còn muốn khuyên đôi câu, nhưng nhìn thấy ánh mắt nam tử phía đối diện thì lại nuốt xuống.

    “Đừng nói cho Nhược nhi!” Hồng y nam tử nặng nề đặt chén trà trên tay xuống, đi ra ngoài, đến khi ra tới cửa thì ngừng lại nói một câu, “Cũng đừng nói cho Tấn Du và Bạch Y biết!”

    Nói xong liền đẩy cửa đi ra ngoài, lúc này hoa đào ngoài sân nở đầy, kiều diễm dị thường.
     
  11. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 90
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Trước khi Nghiêm Tử Y hôn mê thì hình ảnh nàng thấy cuối cùng đó là nam tử y phục thắng tuyết đứng bên cạnh nàng, nhìn về phía trước, ánh mắt xa xôi.

    Nhưng khoảng cách của hai người cũng rất ra, rất xa…… Cơn buồn ngủ cùng chóng mắt từng đợt đánh úp nàng, hai tay cũng vô lực mà dần hạ xuống, nhưng hai mắt vẫn cố chấp nhìn chằm chằm bóng dáng bất động kia, cho đến khi tầm mắt dần dần mơ hồ, một mảnh hắc ám hoàn toàn bao phủ nàng.

    “A!” Nữ tử từ trong hôn mê tỉnh lại, nháy mắt ngồi ngay ngắn, mắt mở trừng trừng thở hổn hển, hình như lúc hôn mê gặp phải chuyện gì không tốt vậy.

    “Tỉnh?” Một giọng nói quen thuộc vang lên, Nghiêm Tử Y như chim sợ cành cong vội vàng nhìn sang.

    Thượng Quan Tuyệt……. Hắn sao lại ở trong phòng của nàng?

    Không…… Không đúng, nơi này không phải phòng của nàng, vậy thì là chỗ nào chứ?

    Nữ tử đánh giá bài trí xa lạ xung quanh, trong mắt là kinh nghi bất định.

    “Không cần nhìn, nơi này không phải là Ân gia, là Thượng Quan gia của ta.” Nam tử ngồi bên cạnh cái bàn cách nữ tử không xa, ánh mắt nhìn chằm chằm chén rượu, cũng không ngẩng đầu lên mà nói.

    Nghe vậy, Nghiêm Tử Y đồng tử hơi co rụt, sao nàng lại tới nơi này? Rõ ràng nàng còn nhớ chính mình đang bị công pháp tu luyện kia tra tấn rất thống khổ, nghĩ đi ra ngoài hít thở không khí một tí, thì thấy…… Phượng Tấn Du đứng ở bên hồ, nàng định đi lại nói chuyện vài câu, nhưng mà…… Hình như nàng còn chưa cất bước, thì cảm giác đầu bị đánh choáng váng, sau đó cái gì cũng không nhớ rõ. Hiện tại xem ra, có thể là người trước mặt này động tay động chân……

    “Sao không nói nữa?” Hồng y nam tử buông chén rượu, ngẩng đầu nhìn nữ tử, ánh mắt tàn bạo, “Bình thường nhìn thấy ta không phải nói rất nhiều sao, ngày nào cũng tới biểu lộ tình cảm với ta, nhưng hơn một tháng gần đây là xảy ra chuyện gì, sao lại đột nhiên không đến, chẳng lẽ đổi thủ đoạn? Làm ta suy nghĩ mãi, ngươi muốn gì đây!…… Lạt mềm buột chặt? Lạt mềm buột chặt phải không, ngươi cho là thích hợp!”

    Nghe vậy, Nghiêm Tử Y lạnh lùng hỏi, “Ngươi tìm ta có chuyện gì?”

    “Ha hả…….” Nghe câu hỏi, hồng y nam tử đột nhiên không thể khống chế nổi mà cất tiếng cười, cười làm cho nữ tử phải nhíu mày.

    Một lúc sau, nam tử mới mở miệng nói, “Ân Tử Di, nếu không phải ngươi vẫn còn bộ dạng này, ta đã hoài nghi người trước mặt này đến tột cùng có phải là ngươi không? Chẳng lẽ muốn hối cải làm người mới?”

    Lời này vừa nói ra, trong lòng nữ tử run lên, tại cái thế giới này có một loại bí pháp tên là đoạt xá, chính là người có tu vi cường đại sau khi thần hồn bất diệt, mạnh mẽ tiến vào trong cơ thể của người có tu vi thấp, mà sống lại. Nhưng loại bí pháp này di chứng rất nhiều, người bình thường sẽ không dễ dàng thử nghiệm, hơn nữa nếu đoạt xá mà bị người biết được, thì cũng chỉ có một con đường chết, trạng thái hiện tại của nàng không biết có phải như vậy không, nhưng mặc kệ thế nào, nhất định không tiết lộ.

    Nhìn nữ tử trước mặt lại trầm mặc không nói gì, trên mặt nam tử đột nhiên hiện ra một cỗ lệ khí, “Mặc kệ ngươi có phải hối cải làm người tốt hay không, thì chuyện xảy ra trước đây, từng chuyện ngươi làm đều là đáng chết! Hiện tại ta chỉ hỏi ngươi một vấn đề, năm đó ở hỗn độn chi cảnh, ma độc trên người Nhược nhi có phải là do ngươi hạ hay không?”

    Nghe vậy, Nghiêm Tử Y trong mắt hiện lên mạt nghi hoặc, hỗn độn chi cảnh, tên này có chút quen quen, có thể là nơi mà nữ chủ đánh quái thăng cấp, nhưng nàng không nhỡ rõ tình tiết lắm, cũng không có trí nhớ của nguyên chủ, hiện tại phải trả lời thế nào? Còn có ma độc gì đó hình như cũng không phải là thứ tốt, có thể là tạo nghiệt của nguyên chủ, nhưng nàng không có làm, vậy giờ giải quyết thế nào đây?

    Nhìn nữ tử cúi đầu không nói gì, ánh mắt nam tử híp lại, nhìn nữ tử như đang nhìn một người chết.

    Cảm giác từng đợt căm giận oán hận đánh về phía mình, Nghiêm Tử Y không nhịn được mà rùng mình, vội vàng khoát tay nói, “Không phải ta, không phải ta, ta không có làm chuyện này!”

    Nhưng đối phương lại giống như không có nghe thấy, đứng dậy, đi lại gần nữ tử, “Ngươi biết không? Ngay tại lúc ngươi mất đi lương tâm mà hạ độc Nhược nhi, thì nàng đã có thai ba tháng, trong bụng hoài đứa nhỏ của ta, là đứa nhỏ của ta và nàng! Ngươi nói sao ngươi lại ngoan độc như vậy chứ? Khuôn mặt mỹ nhân, mà tâm địa lại rắn rết…….”

    “Ta không……..” Nghiêm Tử Y nhìn vẻ mặt điên cuồng của nam tử trước mặt, hoảng sợ mở miệng, lại không ngờ bị đối phương một phen bóp cằm, làm cho nàng đau đớn nhất thời không nói nên lời.

    “Ba tháng, hài tử của ta chỉ sống có ba tháng, nó ở trong bụng nương còn chưa có trưởng thành, cũng chưa gặp mặt cha nương nó, đã bị độc phụ ngươi hại chết!” Nói xong nam tử mạnh vung tay một cái, nữ tử thuận thế ngã văng ra ngoài, cái trán đụng mạnh vào vách tường, máu chảy ra.

    Nam tử thấy nữ tử mặt chảy máu, trong mắt không có một tia dao động, lạnh lùng nói, “Lúc trước chúng ta không có chứng cớ, trừ bỏ thương tâm khổ sở thì không có phương pháp nào, nhưng khi đó ta từng lập lời thề, nếu tìm được hung thủ nhất dịnh sẽ cho người đó sống không bằng chết! Bây giờ chính là bắt đầu, kế tiếp đợi mà hưởng thụ thịnh yến mà ta mang lại cho ngươi!”

    Nói xong, khóe miệng nam tử gợi lên mạt tàn nhẫn, đặt tay lên đỉnh đầu nữ tử đang nằm trên đất cùng với cái trán không ngừng chảy máu.

    “A!” Một cỗ đau đớn khôn kể truyền đến tứ chi bách hài, đau đớn làm nữ tử không nhịn được mà hô lên, trong cơ thể nàng như có thứ gì bị mài mòn từng chút vậy.

    “Ha hả……..” Thấy bộ dáng thống khổ của nữ tử thế nhưng nam tử lại nở nụ cười, “Nghe nói lúc ban đầu ngươi là tu luyện đơn hệ thủy linh căn, cho dù sau này đem linh căn chuyển thành tiên căn thì cũng không thể thay đổi thuộc tính vốn có của nói, cho nên ngươi đối với tu luyện, đối với hôn sự giữa Thượng Quan gia mới để bụng như vậy. Bởi vì ngươi biết, thủy linh căn đơn hệ cần tới lô đỉnh mới có thể phát huy hết khả năng!”

    “Ngươi ý thức điểm này cũng có ý đồ thay đổi ta không có ý kiến, thậm chí còn có chút đồng ý. Nhưng ngươi ngàn không nên vạn không nên, động thủ với Nhược nhi, lại càng không nên động thủ với hài tử chưa ra đời của ta! Trước kia có Ân gia che chở cho ngươi, mọi người cho dù muốn cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ. Hiện tại ngay cả Ân gia cũng bỏ mặc ngươi, ngươi không còn có chỗ dựa nữa đâu!”

    Nghiêm Tử Y bị sự thống khổ trong cơ thể tra tấn đến sắp không có khí lực chợt nghe nói vậy, cũng không biết khí lực từ đâu mà bắt đầu giãy dụa mãnh liệt, không cần, nàng không cần, nàng không phải là Ân Tử Di, loại chuyện này nàng không có làm, nàng không muốn cứ như vậy không minh bạch mà thừa nhận oán hận của người khác, buông tha nàng, buông tha nàng…….

    Nhìn nước mắt chảy xuống theo khóe mắt nữ tử, nam tử cười càng thêm tùy ý, “Đợi một lát nữa là sẽ tốt, đợi một lát nữa ta có thể hoàn toàn phế đi công lực của ngươi, cho ngươi về sau tồn tại như một lô đỉnh!”

    Nghe vậy nữ tử càng vùng vẫy lợi hại hơn, nhưng trước nam tử trước mặt thì chỉ như kiến càng lay cổ thụ vậy, không có một chút tác dụng.

    Không cần, nàng không cần, đây không phải là cuộc sống của nàng, không phải……

    Nhìn động tác nữ tử giãy dụa càng chậm lại, nam tử bình tĩnh thu tay, nữ tử không có thứ chống đỡ liền vô lực ngã nhào xuống đất.

    “Đây là kết cục của ngươi từ từ mà hưởng thụ!” Nói xong câu đó, nam tử không liếc nữ tử nằm trên mặt đất lấy một cái, xoay người đi ra ngoài, mới vừa đẩy cửa liền thấy một lão giả tóc hoa râm, mặc áo màu xám đang đứng ở trước cửa nhìn hắn, ánh mắt sắc bén.

    Thượng Quan Tuyệt thấy vậy chắp tay với lão nhân, cung kính nói, “Sư thúc tổ, người đã ở bên trong, Tuyệt nhi biết gần đây ngài tu luyện gặp bình cảnh, hy vọng có ích cho ngài, Tuyệt nhi chúc mừng ngài trước!”

    Lão giả nghe vậy, gật đầu khen ngợi hắn, “Không tồi, không hổ là người thừa kế của Thượng Quan gia! Ngươi yên tâm, nếu lần này ta có thể vượt qua bình cảnh, về sau dù xảy ra chuyện gì, Thượng Quan Tuyết Hoa ta là người đầu tiên đứng bên cạnh ngươi!”

    Nam tử nghe xong chỉ thản nhiên cười cười, vẻ mặt không quan tâm càng làm cho lão giả áo tang trong lòng thầm than, đúng là thế hệ mới thay cho thế hệ cũ a!Sau đó lão giả liền đi vào, Nghiêm Tử Y cả người vô lực nằm trên mặt đất nhìn thấy cửa phòng dần dần khép lại, nước mắt bỗng chảy xuống, nàng dùng hết khí lực bản thân hét to, “Không phải…… Ta……. Thả ta…… Ra ngoài………”

    Mặc dù vậy, nhưng nghe vào tai người khác cũng không thấy gì khác thường, cuối cùng chỉ có thể vô lực tuyệt vọng nhìn cánh cửa hoàn toàn khép kín.

    Năm năm sau.

    Nghiêm Tử Y ngồi ở trước cửa sổ nhìn từng pháo hoa nở rộ trên bầu trời, hai mắt tĩnh mịch.

    Nghe từng trận huyên náo ồn ào không có một chút quan hệ với nàng từ ngoài viện truyền vào, nữ tử đột nhiên nhếch miệng cười, tuy là cười, nhưng nhìn qua giống như là khóc.

    Hôm nay hẳn là ngày Ân Tử Nhược cùng bốn người kia thành thân đi, đây là kết cục mà nàng đợi đã lâu, mà bao lâu, năm năm? Năm mươi năm? Chắc là năm trăm năm đi?

    Nếu là thành thân, vậy Phượng Tấn Du kia hẳn là chính phu đi, cho nên hôm nay Phượng gia mới náo nhiệt như thế, nhưng sao nàng lại biết ư? Còn không phải vì hiện tại nàng đang ở Phượng gia sao, ha hả…….

    Năm năm qua đúng là muôn màu muôn vẻ a, đầu tiên là ở Thượng Quan gia làm lô đỉnh hai năm, sau lại như một vật phẩm chuyển cho Mộc gia, Vũ Văn gia, thậm chí cả Ân gia, cuối cùng là đến Phượng gia, hiện tại bởi vì trong nhà đang có chuyện vui nên mới không ai để ý tới nàng, đợi chuyện này qua đi……….

    Nghĩ vậy nữ tử cười phá lên, nhưng tươi cười như vậy, làm người xem không rét mà run. Cuộc sống trong năm năm qua của nàng đúng là như Thượng Quan Tuyệt nói, sống – không – bằng – chết! Hoặc là phải nói không thể tìm chết, bởi vì tại cái thế giới này, cho dù nàng tìm chết thì đối phương cũng có ngàn vạn biện pháp cứu nàng trở về, sau đó lại tiếp tục bị hàng hạ muốn sống không được, mà muốn chết cũng không xong!

    Hỏi nàng vì sao lại biết ư? Nàng đương nhiên là biết, bởi vì nàng đã thử qua hơn một ngàn một vạn lần, nhưng không có lần nào thành công, đúng vậy, không có một lần!

    “Ác!” Phía trước đột nhiên truyền đến một trận cười to cắt đứt suy nghĩ của nữ tử.

    Nữ tử cũng không tiếng động cười theo, giơ tay với lên ánh trăng sáng trên bầu trời, thực là sạch sẽ…….

    Một tháng sau, một lão giả tóc bạc trắng đi vào trong viện của Nghiêm Tử Y, nhìn bộ dáng của nàng, nặng nề thở dài, “Nghiệp chướng a, đúng là nghiệp chướng a! Nếu không phải Tấn Du biết được, đưa ngươi tới đây, ta còn không biết trong năm năm này bọn họ lại gạt ta làm cái chuyện xấu xa thế này! Thật là vô liêm sĩ!”

    Nói xong, lão giả tiến lên hai bước, Nghiêm Tử Y nhìn thấy hắn tới gần, ánh mắt lạnh lẽo lui về sau vài bước.

    Nhìn biểu hiện của nữ tử, lão nhân càng thêm tự trách, “Được, được, ta không đi sang, ta không đi sang nữa! Nha đầu Ân gia, mấy năm nay ngươi chịu khổ rồi! Bất quá đây cũng không phải là nơi ngươi ở lâu! Mấy người bọn họ mà cùng đến, ta cũng không thể giữ được ngươi! Cho nên ta và Tấn Du đã thương lượng, để ngươi chạy thoát, chạy được càng xa càng tốt, đừng bao giờ trở về đây nữa, cho dù bọn họ biết là ta thả ngươi đi, hẳn là cũng không trách lắm!”

    Nghe vậy, ánh mắt nữ tử vẫn hoài nghi, môi mím càng chặt, không nói lời nào.

    Thấy thế, lão giả tóc trắng thở dài, vung tay áo một cái, hai người liền biến mất tại chỗ.

    Nghiêm Tử Y nhìn thấy chung quanh mình đột nhiên xuất hiện một rừng hoa hồng, mắt sáng lấp lánh, nhưng lập tức nổi lên cảnh giác đề phòng lão giả.

    Thấy nàng như vậy, lão nhân cũng không tiện nói gì, chỉ đưa cho nàng một gói đồ, “Nha đầu, trốn đi, đừng bao giờ quay lại nữa, đi nhanh đi!”

    Cũng không biết qua mấy ngày, trăng trên trời vẫn sáng tỏ như vậy, dưới ánh trăng nữ tử gắt gao ôm gói đồ vào trong ngực, cứ chạy thẳng về phía trước, mà lúc này ở phía sau, một đám người không biết là ai đang đuổi theo.

    Chạy mãi, nữ tử đã không còn một tí khí lực nào, nhưng tín niệm rời đi ở trong lòng vẫn duy trì nàng, trốn, chạy mau!

    Chạy chạy bỗng trước mặt xuất hiện một mảnh trống trãi, nữ tử đưa mắt nhìn, trong mắt hiện lên tia sáng kỳ dị, rốt cuộc tới rồi, chỗ khe hở!

    “Xem ngươi còn chạy trốn tới đâu!” Phía sau bỗng dưng truyền đến một tiếng hét to.

    Nghiêm Tử Y vội vàng chạy lại bên cạnh cái khe, ánh mắt quật cường nhìn mọi người ở trước mặt, Ân Tử Nhược, Phượng Tấn Du, Thượng Quan Tuyệt, Mộc Bạch Y, Vũ Văn Trường Thanh, Phượng gia lão tổ tóc trắng, còn có mấy lão nhân buồn nôn của mấy nhà, thậm chí còn có mấy người xa lạ.

    “Muội muội, đừng đi nữa, theo ta trở về đi! Ta biết mấy năm nay ngươi chịu khổ, nhưng đó cũng là do sai lầm của ngươi, Thượng Quan đã nói với ta, hắn phế đi tu vi của ngươi, còn để ngươi mỗi ngày giống như phàm nhân mà làm việc, ta biết ngươi không chịu nổi cuộc sống như vậy, nhưng xem như là rèn luyện tâm tính, vì sao còn muốn chạy trốn chứ?” Ân Tử Nhược tận tình khuyên nhủ.

    “Thì ra hắn nói với ngươi như vậy a!” Nữ tử giọng khàn khàn, không còn thanh âm uyển chuyển êm tai như trước, “Bất quá cũng không có gì, chỉ là nhìn thấy các ngươi, đều làm ta ghê tởm muốn phun a! Nếu có kiếp sau, ta nhất định sẽ cho các ngươi biết nhục nhã ta là điều không nên!”

    Nói xong nữ tử xoay người không chút do dự nhảy xuống, nàng biết nhảy xuống đây có thể ngay cả thần hồn cũng sẽ bị diệt, nhưng đây là lối thoát duy nhất của nàng, ngay tử đầu nàng đã không muốn chạy trốn, ngay từ đầu nơi này chính là mục tiêu của nàng, nàng muốn biến mất hoàn toàn!

    Thấy thế, lão tổ Thượng Quan gia vội vàng xuất ra một chưởng, giống như bạch xà phóng về Nghiêm Tử Y, lại không ngờ nửa đường bị Phượng gia lão tổ chặn lại, cũng làm mất đi cơ hội kéo Nghiêm Tử Y về!

    “Phượng Nhiễm ngươi!” Thấy tình hình vậy, mấy lão giả khác lập tức trợn mắt nhìn phượng gia lão tổ một đầu tóc trắng, nhưng đối phương căn bản không có để ý bọn họ.

    “Sau đó thì sao…….” Tiết Mật khàn giọng hỏi, ngực trướng đau, có một cỗ hương vị nói không nên lời.

    “Sau đó ta lại trọng sinh, trở về thời điểm bắt đầu của câu chuyện, trong mấy năm ta đoạt đi tất cả cơ duyên của Ân Tử Nhược, thậm chí còn làm cho Thượng Quan Tuyệt kia ái mộ ta, nhưng cuối cùng như ngươi thấy bây giờ, ta thẳng tay chém giết tất cả bọn hắn, Mộc gia, Thượng Quan gia, Vũ Văn gia, ngay cả Ân gia cũng chỉ còn một ít râu ria!”

    “Nương của cái thân thể mà ngươi đang dùng cũng là ta buộc nàng nhảy xuống cái khe đó, nhưng ta lo lắng, bởi vì nàng giống như con gián đánh mãi không chết, cho nên ta bồi dưỡng rất nhiều tử thi, để bọn họ xuống Tu chân giới, phụ trợ Phù Diễm đảo, tìm kiếm Ân Tử Nhược rơi xuống, cuối cùng đem nàng giết chết! Mà mấy nam nhân kia cũng bị ta dùng đủ thủ đoạn tra tấn đã chết, về phần mấy lão bất tử kia, a……” Nữ tử đột nhiên phát ra tiếng cười lạnh, sau đó ánh mắt lại đột nhiên trở nên ôn hòa, nhìn Tiết Mật, cười nói, “Chuyện xưa ta tạm thời nói đến đó, ta đang nuôi sủng vật, đã đến giờ cho nó ăn, cần phải đi!”

    Nói xong, nữ tử đi tới trước cửa phòng, cũng không quau đầu lại đẩy cửa đi ra ngoài.

    “Uy!” Tiết Mật kêu một tiếng, nhưng không có ai đáp lại, nghe xong chuyện xưa, đến bây giờ lòng nàng cũng chưa bình tĩnh trở lại, chỉ cảm thấy luống cuống, vừa nghẹn vừa buồn, thậm chí nàng còn thấy tiên tôn kia làm vậy là đúng, đổi lại là nàng có thể đã sớm không gượng dậy nổi, nàng ta thế nhưng có thể đi từng bước đến hôm nay, thật là…….

    Ân Tử Di sau khi rời khỏi phòng, liền đi thẳng xuống dưới tầng hầm.

    Nhìn thứ phía trong nhà giam bằng sắt lúc này đã nhìn không ra hình dạng ban đầu, lấy một miếng thịt tươi còn dính máu từ trong giỏ ném vào, sau đó nữ tử mỉm cười, mềm nhẹ hỏi han, “Hôm nay thế nào, có hảo hảo ăn cơm, ngủ nghỉ hay không a?”

    Nghe thanh âm, vật thể mơ hồ kia đột nhiên động đậy, sau đó hé ra khuôn mặt bẩn thỉu.
     
  12. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 91
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Trên con đường âm u, Ân Tử Di cứ một mình đi thong thả, đột nhiên ở phía trước xuất hiện một trận gió, làn váy màu tím cùng áo choàng tối màu trên người nữ tử theo cơn gió kia mà bay phần phật, mái tóc dài buông xỏa cũng thổi tung lên, nhìn qua có cảm giác như không tồn tại.

    Thực yên lặng a……. Ân Tử Di thầm nói, bản thân nàng coi như là sống ba đời, trừ bỏ hơn hai mươi năm sống ở ngoài kia lúc đầu, thì vẫn là một người lẻ loi độc hành, nhiều năm như vậy cũng đã thành thói quen, có lẽ chính nàng vốn nên là một người, đi đến hết đời!

    Nghĩ vậy, nữ tử cười khẽ một tiếng, đi ra khỏi con đường âm u, ngẩng đầu nhìn trăng sáng như ngọc trên bầu trời, theo bản năng giơ tay với tới, cũng không biết là thời điểm nào mà dưỡng thành thói quen như vậy, lần nào thấy cũng không tự giác mà đưa tay ra muốn chạm vào, rõ ràng là sẽ không đụng tới không phải sao?

    A…….. Thời gian trôi qua thật là nhanh……..

    Nữ tử hạ tay xuống, xoay người rời đi, dưới ánh trăng, bóng dáng mảnh khảnh kia thật là cô tịch, cũng thật kiên cường.

    Ba ngày sau.

    Một nữ tử một thân tử y lười biếng tựa vào cái ghế to màu xanh ngọc, trước mặt nàng là một quảng trường rộng lớn, không có người, nhìn qua thật là yên tĩnh.

    Nữ tử chậm rãi giơ tay lên, nâng cằm, khoảng không trước mặt bỗng xuất hiện một vật, ánh mắt chuyên chú, khóe miệng câu lên nụ cười không màng danh lợi, hết thảy đều tốt đẹp.

    “Báo!” Một thanh âm ồn ào đột nhiên đánh vỡ không khí khó có được này, sau đó một bạch y nam tử xuất hiện, quỳ trước mặt nàng, “ Ma tôn Hồng Liên đã dẫn dắt rất đông ma binh tiến vào tử y thành, nhóm tiên quân đại nhân đã mang người tiến lên trấn áp, hiện tại rất là hỗn loạn, thuộc hạ…….”

    Nam tử còn chưa nói xong, đã bị nữ tử nhẹ giọng đánh gãy, “Chuyện trong thành, ngươi không cần phải xen vào. Đi xuống dẫn Tiết Mật lại đây cho ta……”

    “Đại nhân!” Nam tử khiếp sợ ngẩng đầu, hắn tới đây là hy vọng tiên tôn đại nhân có thể cho hắn cái chỉ thị hay là mệnh lệnh gì đó, tử y thành của bọn họ chưa bao giờ bị mất mặt như thế này, nhưng không ngờ, tiên tôn đại nhân thế nhưng…….

    Nữ tử lơ đãng liếc hắn một cái, ánh mắt bình thản vô ba, nhìn không ra cảm xúc gì, lại làm nam tử quỳ ở dưới kia sợ tới mức toàn thân run rẩy, vội vàng cúi đầu lớn tiếng nói, “…….. Dạ!” Sau đó rất nhanh lui xuống.

    Thấy hắn đã rời đi, nữ tử nghiêng tai lắng nghe thanh âm càng ngày càng huyên náo, khóe miệng khẽ nhếch.

    Bên kia, mấy người Tiết Linh, Nguyệt Kiến ánh mắt mãnh liệt đánh đuổi địch nhân trước mặt, ngẩng đầu nhìn Mộ Bạch Y đứng cùng với Ưng Vấn Thiên đang đối mặt với mười tiên quân thuộc hạ của Ân Tử Di, trong mắt tràn đầy lo lắng, nhưng tình hình chung quanh lại không cho bọn họ nghĩ nhiều, chỉ có thể nhanh chóng dấn thân vào một trận chiến mới.

    “Mấy người bọn họ lại đây cứu ngươi à?” Nhìn Tiết Mật chậm rãi đi lại gần mình, Ân Tử Di mỉm cười nói.

    “Ân.” Tiết Mật gật gật đầu, sắc mặt rối rắm, đã nghe chuyện xưa của người trước này, không biết vì sao, nàng cứ cảm thấy không biết phải đối mặt với nàng ta thế nào, đồng tình gì đó thì khẳng định đối phương không cần, nhưng trong lòng nàng lại thật sự có chút vì nàng ta mà khó chịu. Nhưng nàng ta lại là địch nhân của nàng, bọn tỷ tỷ, Vô Thương còn đang ở bên ngoài chiến đấu, nàng sao có thể đối với người trước mặt này nảy sinh đồng tình chứ? Hơn nữa……

    Như nghĩ tới cái gì, Tiết Mật bỗng ngẩng đầu nhìn nữ tử trước mặt, dừng một chút nói, “Năm đó ở Tu Chân Giới, thủ hạ của ngươi đã bắt cha ta đi phải không, lúc đăng tiên lộ, ngươi cũng đã thừa nhận người ở thượng giới. Với ta mà nói, Ân Tử Nhược đã chết đi kia, ta không biết, càng không có một chút cảm tình nào, nhưng Tiết Linh và Tiết Trục Lưu là hai người mà khi ta tiến vào thế giới này, đã đối xử với ta rất tốt, hiện tại ta chỉ muốn biết ngươi có đồng ý thả người đó ra hay không?”

    Nói xong Tiết Mật khẩn trương nhìn người trước mặt, kỳ thật ý tưởng nàng đến thượng giới rất là đơn giản, chính là vì cứu Tiết Trục Lưu, không có ý nghĩ khác.

    “Nga, phải không?” Ân Tử Di nâng cằm, người hơi hướng về phía trước nhìn Tiết Mật, “Chờ chuyện này chấm dứt, ta sẽ nói cho ngươi biết, thế nào?”

    Nghe vậy Tiết Mật cắn cắn môi, chuyện này…… Chấm dứt thế nào? Trước không nói Tiết Linh và nàng có thù giết mẹ, chính là Vũ Văn Tắc và nàng cũng có mối hận diệt môn, hơn nữa……. Sư phụ hiện tại của nàng tên của hắn là Mộ Bạch Y, cùng với Mộc Bạch Y trong chuyện xưa kia không có quan hệ, nàng như thế nào cũng không tin!

    Nhìn thấy Tiết Mật cau mày, Ân Tử Di nở nụ cười, sau đó ngẩng đầu nhìn về phía trước, ánh mắt ngưng trọng, thản nhiên mở miệng nói, “Sẽ chấm dứt…….”

    Nghe vậy Tiết Mật quay đầu, nhìn ánh mắt kiên định của hoa y nữ tử trước mặt, trong lòng đột nhiên nổi lên cảm giác kỳ dị, nhưng không đợi nàng kịp nhận ra đây là cảm giác gì, phía trước đột nhiên truyền đến một tiếng nổ, hai bạch y nam tử cả người toàn là máu bay ra, mặt đất lúc đầu bằng phẳng thì bây giờ đã bị khoét thành hai cái lỗ thật sâu, máu văng đầy đất.

    Thấy thế, Tiết Mật hoảng sợ, sau đó liền thấy Mộ Bạch Y mang mặt nạ dẫn theo một đám người tiến vào, Thích Vô Thương, Vũ Văn Tắc, Nguyệt Kiến, Ưng Vấn Thiên mấy người bọn họ đều ở đó, chỉ là trên người đều dính máu, vô cùng chật vật.

    “Tỷ tỷ, Vô Thương……” Tiết Mật theo bản năng đi lên phía trước vài bước, miệng lẩm nhẩm.

    “Đúng là đông a!” Ân Tử Di nở nụ cười.

    “Đối thủ là tử y tiên tôn, cho dù đem cả binh lực của hòa trạch cũng không nhất định địch nổi! Đương nhiên phải thận trọng.” Mộ Bạch Y đồng dạng cười cười, sau đó một đám người phía sau cũng đi đến, mà người cùng bọn họ đánh nhau lúc nãy cũng hỗ trợ người bị thương vội vàng đứng ở phía sau Ân Tử Di, song phương hiện ra thế giằng co.

    “A……. Ta vẫn cảm thấy thân hình của ngươi có chút quen thuộc…… Ma tôn Hồng Liên……..” Ân Tử Di nhíu mày, nói từng chữ.

    Nghe vậy, Tiết Mật cả kinh, nhưng không đợi nàng kịp phản ứng, một đạo ánh sáng trắng dài mảnh liền trực tiếp đánh vào người Mộ Bạch Y.

    Nhưng kỳ quái chính là, đối phương như hoàn toàn không nhìn thấy, đứng tại chỗ không nhúc nhích, mặc cho bạch quang đánh vào người.

    “Sư…….” Tiết Mật mới vừa phát ra được một tiếng, liền phát hiện mặc na Hồng Liên trên mặt bạch y nam tử phía đối diện như bị người cắt, chia thành hai mảnh rơi xuống đất, hé ra một khuôn mặt ôn nhuận như ngọc.

    Nhìn thấy khuôn mặt kia, Ân Tử Di biểu tình nghiêm túc, nói, “Mộc Bạch Y……”

    Nhưng khi nhìn thấy nụ cười tà tứ trên khuôn mặt kia, nữ tử híp mắt, “……. Không đúng, ngươi không phải là Mộc Bạch Y, ngươi là ai? Vì sao ngươi và Mộc Bạch Y lại giống nhau như vậy?”

    “A…… Như thế nào? Ngươi còn nhớ rõ Mộc Bạch Y sao? Còn nhớ rõ người cam tâm tình nguyện chờ ngươi giết hắn sao?” Trong mắt nam tử đột nhiên hiện ra mạt oán hận.

    Nghe vậy, thân mình Ân Tử Di ban đầu có chút thẳng tắp giờ thì chếch về phía trước, lơ đãng cúi đầu nhìn ngón tay chính mình, ngữ khí thản nhiên, “ Nghe khẩu khí của ngươi khi nhắc tới Mộc Bạch Y, hẳn là dư nghiệt của Mộc gia năm đó đi. Thủ hạ làm bổn phận đuổi giết Mộc gia không hoàn thành trách nhiệm sao?”

    “Thuộc hạ đáng chết!” Vừa dứt lời, một tiên quân cả người đầy máu đứng ở phía sau nữ tử vội vàng quỳ xuống, “Năm đó chính là thuộc hạ đuổi giết dư đảng Mộc gia, lúc ấy cả trăm người bọn họ liều mạng che chở cho một tiểu hài tử đào thoát, thuộc hạ đã mất vài ngày mới giết chết mọi người, chỉ có tiểu hài tử kia theo tiên phong mà rớt xuống dưới…….”

    Ân Tử Di nâng tay lên, ý bảo nam tử không cần phải nói tiếp, tiên phong là địa phương nào nàng biết, đó là ranh giới giữa hòa trạch và tiên môn, là địa phương rất kỳ lạ, tiên sĩ và ma sĩ có tu vi từ tôn cấp trở xuống thì ở nơi đó sẽ hoàn toàn bị áp chế, so với phàm nhân thì giống nhau, nếu tiên sĩ rớt xuống dưới trên cơ bản không có đường sống, hơn nữa ngọn núi đó rất dốc, cũng làm người ta khó mà tìm kiếm, trừ phi chính nàng đi, nhưng khi đó nàng…….

    Mà ở bên kia Mộ Bạch Y nghe thấy mấy chữ rơi xuống tiên phong trong đầu hiện lên đủ loại suy nghĩ.

    ……….

    “Mộc Thanh, hãy mang tiểu thiếu gia chạy đi!” Nam tử khuôn mặt ôn nhuận kiên định nói.

    “Thiếu gia, vậy còn người?” Nam tử gọi là Mộc Thanh đi phía trước hai bước, vội vàng hỏi.

    “Ta…….” Nam tử trên mặt bỗng xuất hiện biểu tình cô đơn, “Đương nhiên là ở lại chỗ này, mục tiêu của nàng là ta và lão tổ, nếu ta không lưu lại, các ngươi sao có thể chạy thoát!”

    “Nhưng nữ nhân kia bản lĩnh lớn như vậy, ngươi khẳng định sẽ chết đó, ca!” Một nam hài khoảng mười bốn tuổi đứng bên cạnh hài người hoảng sợ nói.

    “Ta biết…….” Trong mắt nam tử đột nhiên hiện ra mạt ôn nhu kỳ lạ, sờ sờ đầu nam tử, nhẹ giọng nói, “Cho dù như vậy ta cũng cam tâm tình nguyện……. Nếu có thể chết trong tay nàng, ta coi như là không uổng………”

    Nhìn thái độ của nam tử trước mặt, nam hài như nghe thấy điều khó tin, gạt tay nam tử ra, hét lên, “Ta không rõ, ca, ngươi đang nói cái gì vậy! Ngươi mau đi cùng ta! Bằng không sẽ không kịp! Không thể…….”

    Nam hài còn chưa nói xong bỗng hôn mê bất tỉnh, Mộc Thanh ở một bên vội vàng ôm lấy, kinh ngạc ngẩng đầu, “Thiếu gia, người…….”

    “Để cho hắn ngủ…….” Nam tử nhìn bộ dáng mê man của nam hài, ánh mắt nhu hòa, sau đó quay đầu nhìn Mộc Thanh, “Đi nhanh đi, đừng quay đầu lại, tốt nhất là có thể chạy tới Hòa Trạch, chỉ có nơi đó mới có đường sống.”

    “Thiếu……. Ai!” Mộc Thanh thấy ánh mắt của nam tử chỉ có thể nặng nề mà thở dài, ôm nam hài dẫn theo một đám người không quay đầu lại chạy đi.

    “Đúng là huynh đệ tình thâm a, Mộc Bạch Y, không ngờ ngươi cũng có lúc ôn nhu như vậy a, ta nghĩ trừ bỏ gặp Ân Tử Nhược sẽ không thấy ngươi biểu lộ ôn nhu cho người khác chứ!” Tử y nữ tử dẫn theo một đám hắc y nhân đột nhiên xuất hiện.

    “Tử Di……..” Nhìn thấy nữ tử bỗng xuất hiện trước mặt mình, Mộc Bạch Y trong mắt hiện lên mạt sáng rọi, lập tức ôn hòa nói, “Nàng đã đến rồi……..”

    “Đúng, ta đang chờ nàng.” Nam tử ánh mắt kiên định, “Ta chỉ muốn biết…….. Chuyện trong kính luân hồi nàng đưa cho ta xem đến tột cùng…….. Là thật hay giả?”

    Nghe vậy, nữ tử không có lập tức trả lời, chỉ nhìn chăm chú ánh mắt nam tử chậm rãi nói, “Thật!”

    Nghe nữ tử thừa nhận, nam tử đột nhiên nở nụ cười mỉm, ánh mắt bi thương mà tuyệt vọng, qua một hồi lâu mới nhẹ nhàng nói, “Tư cách của ta thì ra đã sớm mất từ lâu…….”

    Bên kia, nam hài liều mạng chạy về phía trước, nhưng một đám người phía sau không có bỏ qua cho hắn, hắn ngay cả cơ hội muốn rơi lệ bi thương cũng không có.

    Mộc Thanh thúc bọn họ không có đuổi theo, khẳng định là đã xảy ra chuyện, ca ca cũng không có ở đây, không còn ai, cũng chỉ có một mình hắn…….

    “A!” Mới ngây người, nam hài không phòng bị đột nhiên rơi từ trên ngọn núi xuống, đau quá, thật sự rất đau, hắn khẳng định là đã chết, ca ca……..

    “Dừng lại, phía trước là tiên phong!” Thấy thế, đầu lĩnh nam tử chặn lại nói.

    Đợi nam hài thức tỉnh lại, đập vào mắt chính là một lão nhân hiền lành đang mỉm cười, lập tức sợ tới mức co rụt người lại.

    “Đừng sợ, đừng sợ, ta không có ác ý, ngươi tên là gì a? Sao lại từ trên tiên phong rơi xuống?” Lão nhân mỉm cười nhu hòa nhìn nam hài.

    “Ta gọi là Mộc…….” Nói xong, nam hài như là nhớ tới cái gì, mở miệng đáp, “…….. Bạch Y. Ta gọi là Mộ Bạch Y.”

    ……….

    “Nga, nói vậy mới nhớ, ta cũng đã nghĩ ra, ngươi chính là cái tiểu quỷ luôn đi theo sau Mộc Bạch Y đi? Gọi là gì nhỉ? Mộc…….. Hồng Liên……. Đúng không? A, khó trách ngươi gọi là ma tôn Hồng Liên a……..” Ân Tử Di lại cười nói.

    “Đúng, ta là Mộc Hồng Liên, chính là đệ đệ của Mộc Bạch Y người mà ngươi giết chết năm đó!” Mộc Hồng Liên phẫn nộ nói.

    “Ai…….. Không cần gán loạn tội danh cho ta, năm đó là Mộc Bạch Y tự nguyện chịu chết, cũng có thể xem như là tự sát, so với bị ta giết chết là hai việc khác nhau.” Nữ tử phản bác nói.

    “Ca ta nếu không phải thiệt tình yêu ngươi, sao lại tự nguyện chịu chết?” Mộc Hồng Liên căm giận bất bình nói.

    “Sao? Tình yêu của hắn không đáng một đồng a, ta chẳng lẽ phải nên cảm động rơi nước mắt, ba quỳ chín lạy sao?” Nữ tử khinh miệt cười.

    “Ngươi!” Mộc Hồng Liên hai mắt bỗng nhiên trở nên đỏ đậm, lập tức cả người hướng về phía Ân Tử Di.

    Nữ tử thấy thế, hai tay nhẹ nhàng vỗ một cái lên tay vịn, cả người liền nhẹ nhàng khéo léo bay về trước, mà trong nháy mắt lúc nàng bay lên kia, nam tử đã phõng tới, hai tay chưởng một phát thật mạnh về phía trước, ghế dựa lúc trước của nữ tử nhất thời hóa thành bột phấn, mà dưới chỗ đặt ghế thì bị lõm một lỗ thật sâu, những người đứng gần đó cho dù tu vi như thế nào cũng bị công kích kia làm cho phun ra một ngụm máu bay ra ngoài.

    Chiến đấu nháy mắt bắt đầu.

    Ân Tử Di và Mộc Hồng Liên vì không muốn đả thương người của mình, nên hai người đồng thời lựa chọn đánh nhau ở trên không. Mà mấy người Tiết Linh cũng đều tự lựa chọn đối tượng chiến đấu, bắt đầu một vòng đánh nhau mới.

    “Tỷ, Vô Thương, Nguyệt Kiến, Vũ Văn đại ca, không cần như vậy!” Tiết Mật nhịn không đựng lớn tiếng kêu lên, nhưng thanh âm của nàng căn bản không đủ lớn để át tiếng chém giết kia, rất nhanh đã bị vùi lấp.

    Thấy thế, Tiết Mật gấp gáp, lại ngẩng đầu lên nhìn phía trên không, dùng hết khí lực la lớn, “Ân Tử Di!”

    Hô một lúc, Tiết Mật rõ ràng thấy nữ tử đang ở trên không kia thoáng nhìn xuống dưới, nhưng công kích trong tay cũng không có ngừng lại. Nàng không dừng lại, không chỉ có nàng, tất cả mọi người cũng không có dừng lại, trong hỗn chiến chỉ cần ngươi ngừng, người bị thương tuyệt đối chính là ngươi! Nhưng mà, làm sao bây giờ? Nàng dao động, nàng bởi vì quá khứ của Ân Tử Di mà dao động, nàng thậm chí còn hy vọng song phương không thương tổn lẫn nhau, nhưng mọi việc trước mắt nói cho nàng biết, không có khả năng! Bởi vì mọi người đều là không chết không ngừng!

    Sau đó Tiết mật như nhớ tới cái gì, liền chạy vào trong cung điện.

    Nàng có thể nhân cơ hội này mà tìm phụ thân, ba ngày này Ân Tử Di căn bản là không hạn chế tự do của nàng, cho nên trong ba ngày này cũng đủ để nàng biết đừng đi lối vào tử y điện, chính là có một số chỗ nàng chưa từng đi qua, cho nên phụ thân khẳng định là ở nơi đó, kế tiếp chỉ cần cẩn thận tìm kiếm là được!

    Chính là mới vừa bước được hai bước, liền bị người cản đường, “Tiết sư điệt, sao vội vàng vậy, đi đâu thế?”

    “Hồng Anh!” Tiết Mật lạnh giọng nói, “Ngươi đúng là âm hồn không tiêu tan!”

    “A………” Hồng y nữ tử cười duyên nói, “Đây là duyên phận của chúng ta a!”

    “Phải không? Thấy người hiện tại ở thượng giới cũng không tồi, không biết vào đêm khuya, tiếu đảo chủ có tới báo mộng tìm ngươi không!” Tiết Mật ánh mắt lạnh băng nói, bọn họ đúng là cùng nữ nhân này dây dưa rất lâu!
    Tiếng nói vừa dứt, sắc mặt nữ tử phía đối diện bỗng trở nên khó coi vô cùng, giơ tay định tát Tiết Mật.

    Lại không ngờ bị Tiết Mật né tránh, chỉ nghe nàng hừ lạnh một tiếng nói, “Cái này gọi là thẹn quá hóa giận sao, trong ấn tượng của ta da mặt của ngươi không có mỏng như vậy a!”

    “Miệng lưỡi cũng sắc bén đó!” Hồng Anh ánh mắt âm trầm, tấn công Tiết Mật.

    “Tới vừa lúc!” Tiết Mật bỏ lại một câu như vậy, cũng nghênh chiến. Năm đó nàng và Tiết Linh ăn không ít khổ ở dưới tay nữ nhân này, hiện tại coi như là báo thù, hơn nữa tu luyện lâu như vậy vừa lúc thiếu một cái ma đao thạch!

    Hai người ngươi tới ta đi mấy trận, Hồng Anh mới đầu còn đùa giỡn thì cũng dần dần nghiêm túc, vài năm không gặp, nha đầu kia tu vi tăng lên đáng kể, hơn nữa cũng không phải là chỉ làm cho có, mà thực lực rất vững chắc, xem ra trong hai năm này nha đầu kia chiếm được không ít lợi ích từ chỗ ma tôn a!

    “Hừ!” Tiết Mật thấy đối phương cười lạnh một tiếng, vẻ mặt cũng không có nhạt đi, bỗng dư quang nơi khóe mắt liếc thấy một màn không thể tin, cả người luống cuống, vội vàng hướng về phía người nọ la lớn, “Ân Tử Di, cẩn thận!”

    “Cần cẩn thận chính là ngươi!”

    Nói còn chưa xong, công kích của Hồng Anh đã tới trước người Tiết Mật.

    “Mật nhi!” Thích Vô Thương hốt hoảng thét lên, sau đó trơ mắt nhìn nữ tử mới đầu còn tràn đầy sức sống giờ thì phun một ngụm máu bay ngược ra ngoài, nam tử lúc này bất chấp địch nhân còn chung quanh, chỉ một lòng chạy lại chỗ nữ tử bị thương.

    Đợi Thích Vô Thương tiếp được nữ tử, nhìn thấy Hồng Anh đứng đó, lửa giận bừng bừng giơ tay bắn ra một đạo màu đen, trực tiếp xuyên qua người ả, sắc mặt nam tử cũng hơi hơi trắng bệch, nhưng vẫn gắt gao ôm chặt người trong lòng.

    Mà Hồng Anh tiếp nhận công kích này thì rớt từ không trung xuống, ngã trên mặt đất, chết không nhắm mắt.

    Lúc này Tiết Mật hoàn toàn không quan tâm đến chuyện tình của Hồng Anh, chỉ khiếp sợ nhìn một màn đang diễn ra trước mắt, người xung quanh nháy mắt cũng im lặng, tầm mắt mọi người đều tập trung lên ba người phía trước.

    Mộc Hồng Liên dừng công kích, khuôn mặt nghiêm túc, dẫn theo chút kinh ngạc. Ân Tử Di ôm bả vai ngã trên mặt đất, ánh mắt đùa cợt nhìn người đang đứng trước mặt nàng.

    Mà người nọ vẻ mặt thường ôn hòa thì lúc này trở nên sắc bén, máu tươi từng giọt từng giọt nhỏ xuống, bạch y nam tử, nhìn qua vẫn đẹp đẽ phiêu dật như vậy, chỉ trừ bỏ trong mắt hắn xẹt qua một tia bi thống.

    Ân Tử Di nâng tay chùi đi vết máu ở khóe miệng, nhìn người ở dưới chân nam tử, khóe miệng khẽ nhếch, “Sao? Nhịn nhiều năm như vậy cuối cùng cũng không nhịn được nữa à? Tấn Du tiên tôn đại nhân của ta.”

    “Tiên tôn!” Mọi người kinh hô.

    “Tiểu Di, ngươi đừng mắc thêm lỗi lầm nữa!” Nam tử nhíu mày nói.

    “Sai? Ta làm sai cái gì?” Nữ tử cười khẽ ra tiếng, “Mỗi người đều bị trừng phạt đúng tội, Mộc Bạch Y, Vũ Văn Trường Thanh, Ân Tử Nhược, kể cả người dưới chân ngươi cũng vậy, ta chỉ bắt bọn họ phải trả nợ thôi.”

    Nghe vậy, Vũ Văn Tắc, Tiết Linh, Mộc Hồng Liên sắc mặt mọi người bỗng trở nên khó coi, trong mắt Phượng Tấn Du lại tràn đầy khó hiểu cùng đau xót, “Tội? Vậy ngươi nói bọn họ rốt cuộc làm sai cái gì, đáng giá bắt bọn họ trả nợ như vậy! A Tuyệt năm đó thích ngươi như thế nào, ngươi chẳng lẽ không biết, mà mấy năm nay vì sao hắn phải trải qua cái dạng này?” Nam tử chỉ vào người dưới chân hắn nói.

    Tiết Mật cả kinh, Thượng Quan Tuyệt còn sống, sao có thể còn sống? Bất quá…….

    Ân Tử Di nhìn người dưới chân nam tử vẫn không nhúc nhích, cười càng lợi hại, “Thích? Đó là cái gì? Thích của hắn chỉ làm ta cảm thấy khuất nhục, ghê tởm…….”

    Nghe vậy, người ban đầu còn yên lặng bỗng kịch liệt run rẩy, nhưng ánh mắt của Ân Tử Di không có một tia dao động.

    “Vậy Bạch Y thì sao? Tuy lúc ấy hắn không rõ người hắn thật lòng yêu là ai, nhưng ta biết kẻ trong cuộc thì u mê, hắn đối với Tử Nhược chỉ là ý loạn tình mê, nhưng đối với ngươi mới là khắc cốt ghi tâm, vì sao ngươi có thể hạ thủ với hắn được?” Phượng Tấn Du nhìn thẳng vào nữ tử hỏi.

    Nghe thế, nữ tử nhíu mày, “Có phải ngươi còn muốn hỏi chuyện của từng người từng người phải không? Vũ Văn Trường Thanh? Ân Tử Nhược? Hay là……. Ngươi?”

    Nghe nữ tử hỏi lại, Phượng Tấn Du không có nói tiếp, cứ nhìn ánh mắt của nàng, giống như muốn tìm ra thứ gì đó.

    “Kỳ thật người ngươi yêu là Phượng đại ca phải không?” Mộc Hồng Liên chen vào hỏi một câu.

    Ân Tử Di nghe thế chỉ thản nhiên cười cười, không có trả lời.

    “Bằng không sao ngươi lại hạ cấm chế trên người Tiết Linh? Rõ ràng nàng là nữ nhi thân sinh của Phượng đại ca mà?” Trong thanh âm của Mộc Hồng Liên tràn đầy đùa cợt.

    Lời này vừa nói ra, tất cả mọi người chấn kinh, chính là Tiết Linh và Phượng Tấn Du.

    Mà nụ cười nơi khóe miệng của Ân Tử Di cũng từ từ thu lại, ngẩng đầu cười cười nói, “Đúng thì sao!”

    Tiết Mật kinh ngạc nhìn Tiết Linh, sao lại thế? Chẳng lẽ nàng và Tiết Linh là cùng mẹ khác cha? Phụ thân nàng là Tiết Trục Lưu, mà của nàng ấy là Phượng Tấn Du?

    Nghe Ân Tử Di thừa nhận, Phượng Tấn Du sắc mặt phức tạp nhìn Tiết Linh, thì ra sau sự kiện năm đó thì Tử Nhược có thai, nhưng……..

    “Không, ta không tin! Phụ thân của ta chỉ là Tiết Trục Lưu, sao có thể là người khác? Mật nhi……..” Tiết Linh ánh mắt bàng hoàng nhìn Tiết Mật, hy vọng nàng có thể cho mình lời khẳng định.

    “Tiết Mật, lại đây!” Không đợi Tiết Mật nói cái gì, Ân Tử Di liền mở miệng.

    Tiết Mật ánh mắt nghi hoặc nhìn nàng.

    “Lại đây đỡ ta!” Ân Tử Di nâng lên một bàn tay, ánh mắt thong dong.

    “Ta……..” Tiết Mật khó xử nhìn Tiết Linh bên kia, ánh mắt do dự, còn không đợi nàng đưa ra quyết định, Ân Tử Di đột nhiên nôn ra một búng máu, hơn nữa không phải là máu màu đỏ, mà có xen lẫn màu xanh.

    “Ngươi làm sao vậy?” Tiết Mật vội vàng chạy qua giúp đỡ nàng, kinh hoảng nói.

    “Không có gì……..” Ân Tử Di lau vết máu, “Trúng độc thôi.”

    “Trúng độc? Ngươi sao lại trúng độc chứ? Rõ ràng…….” Nói xong, Tiết Mật như là nhớ tới cái gì, ánh mắt lập tức trừng lớn, quay đầu nhìn Phượng Tấn Du đứng ở chỗ kia, phẫn hận nói, “Thật là đê tiện!”

    Ánh mắt của những người khác nhất thời cũng tập trung lên người bạch y nam tử, tán thưởng có, hèn mọn có, nén giận có.

    Nghe vậy, Phượng Tấn Du nhắm mắt, “Ta chỉ là không muốn nàng tiếp tục phạm sai lầm, ta sẽ không…….”

    “Ngươi thì biết cái gì, ngươi rõ ràng cái gì cũng không biết! Người đáng ghét nhất đó chính là ngươi, ra vẻ đạo mạo…….” Nói càng về sau trong giọng Tiết Mật thế nhưng mang theo tia nức nở.

    “Tiết Mật, đủ rồi!” Ân Tử Di chặn lại, ngẩng đầu nhìn nam tử cách đó không xa, nở nụ cười, “Có thể tìm được loại độc dược để hạ độc ta, ngươi thật là kiên nhẫn chịu đựng nhiều năm a!”

    Người dưới chân Phượng Tấn Du hình như nghe hiểu hai chữ độc dược, vội vàng ngẩng đầu lên, lộ ra khuôn mặt có thể lúc ban đầu được xem là tà mị, nhìn tư thế của hắn hình như là muốn chạy lại bên này.

    “Dừng lại!” Ân Tử Di ánh mắt hung ác, “Ngàn vạn lần không được lại đây, nếu không ta cho dù không bị độc chết, cũng sẽ bị ngươi làm cho ghê tởm mà chết, cứ đứng ở đó, cách xa ta ra, không được tiến thêm bước nào!”

    Nghe vậy, nam tử liền lập tức ngừng lại, nhìn Ân Tử Di ánh mắt bi thương, nhưng đối phương lại hoàn toàn làm như không thấy.

    “Phốc…….” Ân Tử Di nói xong lại phun ra một búng máu, lúc này hơn phân nửa là máu đã biến thành màu xanh.

    “Ngươi không phải là tử y tiên tôn sao? Ngươi không phải có rất nhiều pháp bảo linh dược sao? Nhất định là có biện pháp giải độc, hơn nữa ở chỗ ta cũng có rất nhiều tiên thảo……” Nói xong Tiết Mật từ không gian lấy ra một đống lớn dược thảo, ý đồ đút vào miệng Ân Tử Di, nhưng lại bị đối phương cự tuyệt, không những thế Tiết Mật còn phát hiện thần hồn của nàng thế mà chậm rãi suy yếu, này rốt cuộc là độc gì đây…….

    “Thật tốt…….” Ân Tử Di suy yếu nói.

    “……. Cái gì?” Tiết Mật sắp khóc.

    “Lúc này còn có thể gặp được ngươi thật là tốt, lúc chết có người ở cùng quê hương bên cạnh thật là tốt…… Từ trước tới nay ta chỉ có một mình thật sự là rất tịch mịch, thật sự……. Bản thân ta bị vây ở cái địa phương này, ra không được mà tiến cũng không được, kỳ thật kết cục này đối với ta là tốt nhất, ta đã đợi chuyện này rất lâu……. Chỉ là ta vẫn còn có điều tiếc nuối, ba mẹ ta, ba mẹ Hướng Đông, bọn họ tuổi già, mà hai người chúng ta không có ở bên cạnh, bọn họ về sau phải làm sao đây…….” Nói đến đây nước mắt nữ tử chậm rãi chảy xuống, thanh âm càng thêm hư nhược, tay năm Tiết Mật cũng chậm chậm buông lỏng.

    Phượng Tấn Du cùng nam tử bẩn thỉu kia nhìn thấy, trong mắt đều tràn đầy thương tiếc cùng bi thương.

    “Ngươi…… Không cần lo lắng, bên kia có viện dưỡng lão, ta trước kia đã từng tới xem, việc ăn ngủ rất tốt, không phải lo! Hiện tại quan trọng nhất là, nhanh chóng giúp ngươi giải độc, nghe nói người đạt tới tu vi cấp đế là có thể xuyên qua thời không, ngươi thử một phen, chắc có thể trở về thăm bọn họ phải không…….” Tiết Mật nói xong, phát hiện cánh tay nữ tử dần dần vô lực thả xuống.

    “Không cần…….” Nữ tử nhắm mắt lại, hai hàng nước mắt vô thanh vô tức chảy xuống.

    “A! A!” Chỉ thấynam nhân bẩn thỉu kia giống như bị kích thích, ôm đầu chạy ra ngoài, một hồi đã biến mất không thấy bóng dáng, mà Phượng Tấn Du thì bùm một tiếng quỳ xuống, hai tay buông lỏng trên đất, máu tươi đầm đìa, nước mắt cũng từng giọt từng giọt chảy xuống.

    “Tiểu Di………”

    “Ba!” Một khối ngọc kính đột nhiên xuất hiện trước mắt hắn, Phượng Tấn Du ngẩng đầu thấy Tiết Mật không chút biểu tình nói, “Nhìn xem, ngài cũng nên biết chuyện gì chứ, ha hả……. Tuy nói chuyện ngài làm không có gì sai……..” Chỉ là cũng không dễ chịu gì!

    Đúng lúc này, ở phương xa từ giữa không trung đột nhiên xuất hiện một cột sáng vàng óng ánh, mọi người khắp thượng giới đều thấy được.

    “Chuyện gì thế?” Ánh mắt mọi người đều nhìn vào cột sáng.

    “Di, hình như bên trong cây cột có người…….” Mọi người kinh hô.

    Mộc Hồng Liên nheo lại hai mắt, nhìn chăm chú vào cột sáng kia, bỗng phát hiện thấy cái gì, trong mắt phát ra tia kinh hỉ, “……. Ngọc Hàn, là Ngọc Hàn……. Hắn thành công!”

    Nghe vậy, mấy người Tiết Mật ngẩng đầu nhìn, chẳng lẽ Quân Ngọc Hàn dùng bốn năm thời gian đã đột phá tới tu vi cấp đế, không, không đúng, Tiết Mật ở trong lòng âm thầm lắc lắc đầu, chính nàng cũng trải qua thời gian ở nơi ba nghìn thế giới kia, bên ngoài là bốn năm, thì bên trong không biết là qua mấy ngàn mấy vạn năm đi.

    “Không đúng…….” Mộc Hồng Liền nhìn chăm chú vào cột sáng dần dần tiêu tán, trên mặt mang theo tia nghi hoặc, “Tu vi đạt tới cấp đế chính là tình hình như bây giơ sao? Sao cảm thấy hắn giống như biến mất khỏi thế giới này……..”

    Nghe nam tử nói những lời này, cả người Tiết Mật giật mình, bàn tay ôm Ân Tử Di nắm chặt, biến mất? Có ý gì? Chẳng lẽ là tới bên kia…….

    Mọi người thấy cột sáng vàng óng ánh kia cùng với người ở trong đó dần dần biến mất, vẻ mặt đều mang theo nghi hoặc thật lớn, chẳng lẽ đây là người có tu vi cấp đế? Chẳng lẽ người đạt tới tu vi này sẽ biến mất khỏi thượng giới, đi sang thế giới khác, mà trên thượng giới còn có một thế giới nữa?

    Nhưng hiện tại không có bất kỳ ai có đáp án để trả lời những câu hỏi này, chỉ có thể trở thành lời thách đố cho hậu thế, chờ đợi hậu nhân đi giải tỏa nghi vấn này.

    Năm năm sau.

    Một đôi nam nữ mặc xiêm y màu trắng chậm rãi hướng nơi cao nhất ở trên núi đi bộ đến, nữ tử ôm một bó hoa lớn màu trắng thuần, đóa hoa tiên diễm ướt át.

    Đợi lên đến đỉnh núi, hai người vừa mới ngẩng đầu liền thấy đủ loại hoa tươi ở trên mộ, phía trước lập một tấm bia, mặt trên khắc sáu chữ to, Cận môn Nghiêm thị chi mộ.

    Tiết Mật ngồi xổm lẳng lặng nhìn ngôi mộ, đem hoa nhẹ nhàng đặt xuống, còn nhớ thời điểm nàng lập mộ cho Ân Tử Di, cơ hồ mọi người đều hỏi qua nàng, vì sao lại khắc những chữ này? Mỗi lần như thế nàng chỉ cười trừ cho qua, chưa từng có giải thích.

    Nói thế nào đây? Đối với hai người đó hồi ức quý báu nhất là đoạn tình cảm kia, nhưng trên luân hồi kính kiếp trước kiếp này của Ân Tử Di cũng không có ghi lại, chỉ có nàng biết thôi, Tiết Mật nghĩ có lẽ nữ tử đó không muốn để người khác biết tới đoạn tình cảm đó của hai người, như bây giờ chính là kết cục tốt nhất.

    “Trở về thôi…….” Ngồi một lúc, Tiết Mật quay đầu nhìn Thích Vô Thương đứng ở phía sau nàng cười nói, kỳ thật chính nàng thật sự rất may mắn không phải sao, bởi vì thủy chung đều có một người như vậy đứng ở phía sau nàng.

    “Không sang xem?” Thích Vô Thương chỉ chỉ căn nhà gỗ ở bên cạnh ngôi mộ.

    “Không cần, không có gì để nói, chúng ta trở về đi!” Tiết Mật trả lời.

    Nàng biết căn nhà gỗ chia chính là nơi ở của Phượng Tấn Du, năm đó sau khi hắn xem qua luân hồi kính nàng đưa cho hắn thì một đêm liền trắng đầu, kỳ thật hắn cũng yêu người đó đi, chuyện lúc trước nàng không có rõ ràng, vì sao tỷ tỷ thì là nữ nhân của hắn, mà vì sao hắn lại yêu Ân Tử Di, lúc lần đầu gặp mặt nàng từng hỏi qua hắn, vì sao không phản kháng? Trừ đi trách nhiệm, thì chính là yêu, một bên thì tự trách, một bên thì yêu say đắm, cuối cùng vẫn lựa chọn thực hiện như vậy.

    Đôi khi lựa chọn chính là như vậy, hoặc hợp tình, hoặc hợp lý, thậm chí vừa hợp tình vừa hợp lý, chính là không hợp tâm thôi.

    Mà sau khi hai người Tiết Mật rời đi không lâu, một nam tử quần áo tả tơi mang theo một bình rượu theo một hướng sơn đạo khác đi lên, cả người ngã trái ngã phải, tới trước nấm mồ thì mới ầm ầm ngã xuống, biểu tình giống như hoài niệm lại giống như ai oán, cuối cùng đều hóa thành thân thiết bi thương, ngửa cổ hớp một ngụm rượu to, nước mắt cùng nước rượu hòa vào nhau chảy xuống dưới.

    Đúng lúc này, cánh cửa căn nhà gỗ đột nhiên mở ra, từ bên trong đi ra một bạch y nam tử một đầu tóc trắng, chỉ thấy hắn nhìn nhìn bó hoa đặt trước mộ, lại nhìn nhìn nam tử đang uống rượu ở kia, mắt nhắm lại, sau đó đi vào nhà.

    Gió nhẹ nhàng thổi, vờn lên đóa hoa không biết tên ở nấm mồ, đột nhiên có hai “cánh hoa” lay động, một tím một trắng, bay lượn, thì ra là hai con bướm đậu trên hoa.

    Chỉ thấy cánh bướm kia càng bay càng xa, càng bay càng cao, cuối cùng hoàn toàn biến mất tại một nơi trên bầu trời……..
     
  13. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 92: Phiên ngoại 1
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Mưa phùn rơi miên man, giữa không gian hoang vắng một tử y nữ tử đang mê man cũng chậm rãi mở mắt ra, khoảnh khắc mới tỉnh trong mắt có chút mông lung, nhưng chỉ chốc lát, liền đổi thành hận thấu xương, lập tức ngồi bật dậy, ánh mắt cảnh giới đánh giá chung quanh, sau đó đứng yên tại chỗ.

    Nơi này là chỗ nào? Vì sao đến một người cũng không có? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Chẳng lẽ chuyện đào tẩu của nàng chỉ là ảo tưởng, kỳ thật nàng bây giờ còn đang bị vây trong ác mộng…….

    Nghĩ vậy, nữ tử tự nhéo vào mu bàn tay, móng tay bén nhọn đâm thật sâu vào da thịt, nhưng đau đớn này lại làm nàng thấy vui mừng, thì ra không phải là ảo cảnh, nàng đã trốn được rồi…….

    Nhưng không đợi nàng cong khóe miệng, cả người nhất thời cứng đờ, nữ tử không thể tin nổi khi xem xét tu vi bản thân, Kim Đan kỳ? Sao có thể? Rõ ràng lúc trước tu vi của Ân Tử Di kia đã tới Kim tiên rồi, sao lại rơi xuống Kim Đan kỳ chứ? Chẳng lẽ…… Là bởi vì cái khe hở này? Vậy nơi này là?

    Quên đi, mặc kệ thế nào, tóm lại nàng đã trốn thoát, như vậy còn có hy vọng, có hy vọng trong quãng đời còn lại sẽ dùng hết thảy mọi thủ đoạn để làm cho những kẻ ghê tởm đáng buồn nôn của ngũ đại gia tộc kia sống không được tốt lành! Mặc cho hy vọng đó xa vời đến cỡ nào!

    Nữ tử thề nói, trong mắt tối đen tràn đầy oán độc ngập trời……..

    Phố xá náo nhiệt, khăn mỏng màu xám che đi khuôn mặt của nữ tử, chỉ chừa một đôi mắt linh động, dưới khăn mỏng khóe miệng nữ tử khẽ nhếch, sau đó nhanh chóng rời khỏi thành trấn nhốn nháo này.

    Lúc này mưa càng lúc càng nặng hạt, bầu trời như bị màn mưa bao phủ, làm người ta không mở được mắt.

    Nhưng tử y nữ tử lại không có ý tứ tránh né, ngược lại tháo tấm khăn mỏng màu xám ra, cứ như vậy đứng dưới mưa, mặc cho nước rơi vào người.

    Nước mắt cùng mưa hòa vào nhau không ngừng chảy xuống, sợi tóc đen nhánh dán chặt trên mặt.

    “A!” Nữ tử đột nhiên hét lên, “Ha ha ha ha cáp…….” Hét xong lại bắt đầu điên cuồng cười ha hả.

    Trời thương nàng, đúng là ông trời thương nàng mà! Nguyên lai nàng không phải là trốn thoát, mà là trở về quá khứ của Ân Tử Di, về lại thời điểm mà chuyện đó còn chưa xảy ra.

    Nếu vậy thì nàng sẽ nắm chắc hơn phải không? Bởi vì trong nháy mắt lúc nàng sống lại, tình tiết trong cuốn tiểu thuyết kia nàng đều nhớ, thậm chí nàng còn thuộc lòng từng câu từng chữ, ông trời quả nhiên không có uổng công làm cho nàng sống lại, tất cả những kỳ ngộ của nam chủ nữ chủ đều thuộc về nàng, cuối cùng sẽ biến thành lưỡi dao sắc bén hướng về bọn họ, ha ha…….

    Mưa vẫn còn rơi, bóng dáng nữ tử hiu quạnh mà quyết tuyệt chậm rãi biến mất trong màn mưa dày đặc……

    Sáu năm sau.

    Một tử y nữ tử đột nhiên xuất hiện trước cổng thành của ngũ đại gia tộc, khóe miệng giơ lên mạt cười tà mị, trong miệng lẩm bẩm, ta đã trở về!

    Nữ tử từng bước một kiên định đi về phía trước, cảm thụ dưới chân kiên cố, khóe miệng cười càng lớn, thực làm cho người ta hoài niệm a! Nàng hình như chưa lần nào đi lại trong thành đâu, nhưng không khí nơi đây cũng vô cùng quen thuộc……

    Lúc này ở phía trước mặt nữ tử, cũng đang đi tới ba người, hai nam một nữ, nữ tử một thân áo trắng, mặt mày tinh xảo, giống như tuyết liên cao cao tại thượng không nhiễm một chút bụi trần, cao thượng mà thần thánh.

    Nam tử một người hồng y một người thanh y, hồng y nam tử khóe mắt đuôi mày đều dẫn theo tà tứ, môi mỏng, mắt hoa đào mê người lưu chuyển có thể làm cho người ta tâm sinh mê say, bất quá nếu nói như vậy thì ngươi đã coi thường hắn, vậy ngươi khẳng định chỉ có chết.

    Thanh y nam tử kia thì vẻ mặt như ánh mặt trời, con ngươi đen hữu thần, ánh mắt trong sáng hồn nhiên, người ngoài nhìn vào cũng là vui vẻ, đối với hắn yêu thích không ngừng.

    Thấy hai nam một nữ kia, Ân Tử Di ánh mắt phát lạnh, sau đó lại trở thành vội vàng cùng kích động, chạy nhanh lại chỗ ba người đó.

    “Tỷ, là ngươi sao?” Nói xong nước mắt nữ tử nháy mắt rơi xuống, khóc không thành tiếng, “Ta rất nhớ ngươi, ta rốt cục đã trở lại, ô ô……..”

    Bạch y nữ tử bỗng bị người ôm cổ, nhất thời có chút mộng, tỷ? Nữ tử trước mặt này kêu nàng là tỷ? Vậy chứng tỏ……

    Lập tức Ân Tử Nhược nắm lấy bả vai tử y nữ tử, đem nàng đẩy ra, cẩn thận đánh giá nữ tử một chút, sau đó ánh mắt cũng phát ra kinh hỉ thật lớn, run giọng nói, “Tiểu Di, tiểu Di, là ngươi sao? Ngươi đã trở lại! Thật tốt quá…….”

    Bạch y nữ tử cũng chảy nước mắt theo, sau đó ôm chặt thân hình gầy yếu của nữ tử trước mặt.

    Ân Tử Di bị ôm lấy chớp mắt trong mắt hiện lên sợ sệt, lập tức lại đổi thành điềm đạm đáng yêu, nước mắt giống như hạt châu bị đứt dây, không ngừng rơi xuống.

    Khóe mắt lại liếc Thượng Quan Tuyệt đang đứng bên cạnh với sắc mặt xanh mét, ánh mắt tràn đầy tức giận.

    Ha hả, vì sao lại tức giận thế? Không phải là bởi vì nàng trở về quấy rầy chuyện tốt của hắn sao, người Ân gia cùng hắn đính hôn chính là nàng, mà không phải là Ân Tử Nhược.

    Nếu như đã có hôn ước, thì làm sao có thể an tâm mà ôm mỹ nhân chứ? Cho nên trong nguyên tác mới phá hỏng hình tượng của nàng như vậy, nếu không nam chủ, nữ chủ bị “lương tâm” lên án sao!

    Sau đó đám người cùng nhau trở về Ân gia, khi gặp người nhà Ân gia, tự nhiên cũng không tránh khỏi một phen ra vẻ quan tâm cùng thụ sủng nhược kinh, chuyện mất tích lúc trước cũng coi như là chưa từng phát sinh, nàng cứ như vậy sống ở chỗ này. Nhưng khác với nguyên tác là, Ân Tử Di hiện tại đối với ai cũng rất tốt, mỗi ngày ý cười trong suốt, ai có khó khăn, thì luôn là người ra mặt đầu tiên, cho dù chịu bao khổ sở cũng tuyệt không để ý tới.

    Cứ như vậy, dần dần truyền ra tin đồn Ân gia nhị tiểu thư là một mỹ nhân thiện lương thông minh, ôn nhu hào phóng, một chút cũng không thua kém vị tỷ tỷ khuynh thành tuyệt sắc Ân Tử Nhược kia, hai người được mệnh danh là Ân gia song xu, dẫn tới vô số người theo đuổi.

    Thời điểm Ân Tử Di nghe được lời đồn đãi này, chỉ nở nụ cười ôn nhu, sau đó lại chạy đi tìm Thượng Quan Tuyệt. Đúng vậy, Thượng Quan Tuyệt!

    Nàng vẫn còn giống nguyên tác chính là ngày ngày không ngừng truy đuổi Thượng Quan Tuyệt, nhưng lại dùng phương pháp im lặng nhẹ nhàng, không kịch liệt giống như nguyên thân, mỗi ngày đều bày đủ loại quan tâm hắn một cách cẩn thận, nhưng lại không yêu cầu cái gì, khoảng cách không xa không gần. Khi bị người khác nhắc tới, thì sẽ đúng lúc mà đỏ mặt, một bộ thẹn thùng. Buổi tối thì thường thường trốn vào trong chăn của Ân Tử Nhược, như tiểu cô nương lần đầu nếm thử tư vị tình yêu, tâm sự chuyện tình yêu của mình cho nàng ta nghe.

    Dù như vậy Thượng Quan Tuyệt cũng không tỏ thái độ phiền hà, hay có lời nói độc ác, hết thảy tiến hành đâu vào đấy, nữ tử giống như con nhện tránh ở chỗ tối, bày thiên la địa võng, rình con mồi của nàng.

    Thẳng đến một ngày nam tử nhìn thấy nữ tử hắn tâm tâm niệm niệm bày ra vẻ mặt say mê đối với Phượng Tấn Du người mà hắn ghét nhất, tâm liền luống cuống, một cỗ hờn dỗi đến mức làm hắn muốn nổi điên.

    Đúng lúc này, Ân Tử Di lại tới viện của hắn, còn giống như trước đem điểm tâm được làm rất tỉ mỉ cho hắn.

    Nam tử nhìn thấy ý cười trên mặt nữ tử, một cỗ xúc động phá tan lý trí hắn, liền đem điểm tâm hất đổ xuống đất, trong mắt hiện lên mạt ác ý, “Đủ rồi, ngươi có biết mỗi ngày nhìn mặt ngươi ta thấy ghê tởm thế nào không! Vì sao ngươi không thấy thẹn mà ngày nào cũng dây dưa với ta, vì sao? Đều tại ngươi, ngươi vì sao lại trở về, vì sao ngươi không chết ở bên ngoài! Vì sao người cùng ta đính hôn không phải là Tử Nhược, mà là ngươi! Cút cho ta! Ta không bao giờ muốn nhìn thấy ngươi nữa! Mỗi lần thấy ta đều muốn nôn!”

    Nghe thấy thanh âm đĩa sứ vỡ vụn trên mặt đất, trong mắt nữ tử hiện lên mạt kinh hách, mà sau khi nghe nam tử nói xong, lại biến thành bi thương thật sâu, nước mắt nhất thời chảy xuống, hai tay nắm chặt váy dài màu tím, xoay người chạy ra ngoài.

    Sau khi nữ tử rời đi, Thượng Quan Tuyệt liền suy sụp tinh thần ngồi xuống, nhìn điểm tâm tinh xảo bị đánh đổ trên mặt đất, môi giật giật, nhưng không nói cái gì.

    Sau ngày hôm đó, nam tử đúng là không nhìn thấy nữ tử nữa, ngay cả ngẫu nhiên gặp gỡ cũng không có, nhưng kỳ quái chính là, hắn thế mà lại có chút không thích ứng.

    Cứ như vậy không mặn không nhạt trôi qua một tháng, ngũ đại gia tộc nghe được tin tức, có một tòa di tích viễn cổ sắp xuất thế, vì thế liền ước hẹn mang tiểu bối ưu tú trong nhà tiến vào nơi đó.

    Ngày xuất phát, Thượng Quan Tuyệt gặp lại nữ tử chiếm cứ tâm tư của hắn dạo gần đây, liền nhìn chằm chằm vào nàng một lúc lâu, đối phương chỉ cúi đầu im lặng đứng ở phía cuối đội ngũ Ân gia, làm cho hắn không có cơ hội cùng nàng giải thích. Đúng vây, hắn biết ngày đó hắn quá phận, lời nói xác thực là đả thương người, hắn biết chính mình sai lầm rồi!

    Nhưng dọc đường đi vẫn không có một cơ hội nào, gió êm sóng lặng tiến tới nơi di tích xuất thế.

    Lại không ngờ vừa tiến nào nơi đó, mọi người liền bị người Hòa trạch phục kích, trong lúc mọi người hỗn chiến, thì di tích bên kia cũng bắt đầu rục rịch, một lốc xoáy khổng lồ màu đen vô thanh vô tức xuất hiện phía sau mọi người.

    Đang cùng với người đánh nhau Ân Tử Di thấy lốc xoáy kia, ánh mắt hơi mị mị, hiện lên mạt tình thế bắt buộc.

    Thấy Thượng Quan Tuyệt đang từ từ lại gần lốc xoáy kia, nữ tử hơi hơi nhíu mày, sau đó như nghĩ tới cái gì, thần tình hoảng sợ chạy vội lại chỗ hồng y nam tử. Đợi chạy tới bên cạnh hắn, mới dồn dập lớn tiếng hô cẩn thận, sau đó hai tay đẩy mạnh sau lưng nam tử một cái, cả người không có lực liền rơi vào bên trong lốc xoáy.

    “Tử Di!” Thượng Quan Tuyệt phản ứng lại, nhào người về phía trước, nhưng chỉ bắt được một mảnh góc áo nữ tử.

    “Tấn Du!” Bên kia Ân Tử Nhược cũng kinh hoảng kêu lên, thì ra Phượng Tấn Du vì bảo hộ nàng cũng rơi vào bên trong lốc xoáy kia, sau đó lốc xoáy màu đen kia giống như chưa bao giờ xuất hiện, hoàn toàn biến mất không thấy, tất cả mọi việc trong chớp mắt đã hoàn thành, làm mọi người ở đây không kịp trở tay.

    “Tử Di! Tử Di!” Hồng y nam tử nhanh chóng chạy lại nơi lốc xoay màu đen xuất hiện lúc nãy, người giống như điên dại liên tục công kích vào nơi bây giờ chỉ có mấy bụi cỏ dại, sắc mặt hắn dần dần trở nên tái nhợt, nhưng vẫn không có dừng tay!

    “A!” Nam tử phát ra tiếng kêu bi thống, Tử Di! Không cần, hắn vừa mới hiểu được tâm ý của mình, vì sao lại làm cho người hắn yêu thương biến mất, vì sao!

    Sau khi rống một lúc nam tử liền ngất đi.

    Mà bên trong di tích, Ân Tử Di cảnh giác nhìn Phượng Tấn Du vẻ mặt tươi cười ở phía đối diện, tâm tình trở nên phức tạp. Rõ ràng nàng tính toán tốt lắm rồi, di tích này một khi có người tiến vào sẽ đóng cửa, đến lúc đó cũng chỉ có một mình nàng ở đây, tất cả mọi thứ trong này đều thuộc về nàng, theo nguyên tác thì hai người Ân Tử Nhược và Phượng Tấn Du cùng nhau rơi vào, không chỉ có thu hoạch được một đống lớn bảo vật, mà cảm tình cũng tiến triển cực nhanh. Nàng trái tính phải tính, Phượng Tấn Du thế nhưng vẫn rơi vào, lại còn hé ra vẻ mặt như vậy…….

    Trong chốc lát, nữ tử bỗng xoay người đi về một hướng.

    Nhưng chớp mắt khóe mắt phiền chán của nữ tử cũng bị Phượng Tấn Du bắt gặp, theo hiểu biết của hắn, nếu như nhìn thấy hắn, nữ tử trước mặt này hẳn là phải chạy lại chỗ mình cầu xin bảo hộ mới đúng, bởi vì với tính tình của đối phương, thiện lương lại dẫn theo điểm yếu đuối, không ngờ hiện tại lại để hắn thấy cảnh tượng này…… Chẳng lẽ từ trước tới giờ hắn nhìn lầm sao?

    Nghĩ như vậy, nam tử vẫn đi theo, trong mắt lại tràn đầy suy nghĩ sâu xa.

    Sau đó trong khoảng thời gian sống ở đây lại làm cho Phượng Tấn Du nhìn nữ tử này với cặp mắt khác xưa, khi giết chóc thì ngoan tuyệt, sau đó thì bình ổn điềm tĩnh, nữ tử luôn khẽ cười kia thế nhưng so với hắn thì thích ứng cái thế giới huyết tinh xa lạ này còn nhanh hơn!Suy nghĩ như vậy, nam tử không nhận thấy rằng, ánh mắt của hắn càng lúc càng dừng thật lâu trên người nữ tử.

    Mà Ân Tử Di ngồi cách hắn không xa cũng không thấy phiền toái, trên mặt mặc dù không có biểu tình, nhưng trong lòng thì không ngừng tính toán, cứ như vậy mãi thì không được, mỗi ngày đánh giết cũng không có nhiều lợi ích, mà nàng thì muốn nhiều thứ hơn, ngày ngày đứng ngốc ở cái nơi này, nàng thấy cũng chán nản, phải tìm cơ hội tránh khỏi nam nhân này thôi!

    Ân Tử Di hạ quyết tâm nên vì thế lộ trình kế tiếp nàng chuyên môn chọn chỗ có cấm chế, trận pháp phức tạp mà đi, dựa vào nàng có trí nhớ về tình tiết câu chuyện cùng với kinh nghiệm trước kia, nàng cũng phải mất thật lớn công phu mới bỏ rơi nam tử này.

    Vừa thoát thân, Ân Tử Di liền hướng tới mục tiêu của nàng, một đường vượt mọi chông gai, thời điểm đến được nơi cất giấu bảo vật, nàng cũng không biết đã trải qua thời gian bao lâu, bất quá nàng cũng không lo nghĩ nhiều, di tích này có đủ loại truyền tống trận, ra thì dễ, mà vào thì khó, rất nhiều người đánh bậy đánh bạ xông vào được di tích, nhưng có khi vừa mới đi được hai bước thì đã bị truyền tống ra ngoài, cái gì cũng không lấy được!

    Ân Tử Di trong lòng đưa ra quyết định, đứng trước truyền tống trận, hít một hơi thật sâu rồi bước vào, từ hôm nay trở đi nàng mới chính thức được xem như bước vào hàng ngũ cường giả, kế hoạch của nàng cũng có thể bắt đầu thực thi.

    Lại không nghĩ tới vừa đi ra khỏi truyền tống trận, liền thấy một bạch y nam tử nằm té xỉu dưới chân nàng, Ân Tử Di chỉ hơi thoáng nhìn, sau đó chuẩn bị mặc kệ rời đi, bỗng dưng dừng bước.

    Quay trở lại, nâng hai má nam tử lên, trên mặt xẹt qua nụ cười quỷ dị.

    Mộc Bạch Y, đúng là Mộc Bạch Y! Từ ngày nàng trở lại Ân gia vẫn chưa có gặp qua hắn, nghe người ta nói, hẳn là đi ra ngoài tu luyện, không ngờ lại để cho nàng gặp được…..

    Vì thế nữ tử liền mang theo nam tử cùng đi trên đường, khoảng ba ngày sau nam tử tỉnh lại, bất quá lại giống như bị mất trí nhớ, trong mắt đều là mê mang.

    Thấy thế, Ân Tử Di trong lòng vừa động, bỗng nảy ra một ý tưởng. Nàng quyết định, mang theo nam tử đi khắp nơi, nhưng không đi về hướng ngũ đại gia tộc, nàng đang đợi, đợi một cơ hội……

    Trên đường nàng luôn dốc lòng chiếu cố bạch y nam tử, trong mắt đúng lúc sẽ lộ ra nhè nhẹ ái mộ, thậm chí khiến cho người đi trên đường nhìn thấy bọn họ cũng cho rằng là một đôi song tu bầu bạn.

    Ánh mắt nam tử mới đầu tràn đầy cảnh giác cũng dần dần trở nên nhu hòa, thẳng đến một ngày lại lộ ra nhè nhẹ tình yêu……

    Ân Tử Di biết thời cơ đã tới, vì thế liền mang theo hắn trở về ngũ hợp thành.

    Nhìn thấy tình ý lưu chuyển quanh thân hai người, người ngũ hợp thành đều kinh ngạc há to miệng, bốn người Thượng Quan Tuyệt, Ân Tử Nhược, Phượng Tấn Du, Vũ Văn Trường Thanh khi nghe được tin tức cũng giật mình tại đương trường.

    Cũng không biết có phải do thương thế tốt lên, hay là vì thấy Ân Tử Nhược mà kích thích, Mộc Bạch Y bỗng dưng thanh tỉnh, ánh mắt cũng không có mê mang nữa, ngược lại đi từng bước lại gần Ân Tử Nhược, ánh mắt thâm tình lẩm bẩm, “Tử Nhược……”

    Nghe tiếng gọi, tử y nữ tử đứng bên cạnh hắn không thể tin trân trối nhìn, chờ thấy rõ tình ý trong mắt nam tử, giống như bị đả kích thật lớn, đầu choáng váng lui về sau hai bước, sau đó điên cuồng mà chạy đi.

    Thấy thế, Mộc Bạch Y đột nhiên thanh tỉnh lại, xoay người định đuổi theo, lại bị một cỗ mạnh mẽ ở phía sau đẩy một cái lảo đảo, sau đó ngẩng đầu nhìn bóng dáng màu đỏ đuổi theo nữ tử đã chạy càng lúc càng xa kia…….

    Lúc sau Ân Tử Nhược cũng đã nhìn ra chuyện, Ân Tử Di bây giờ lảng tránh người khác, kỳ thật nguyên nhân chân chính chỉ có mình nàng biết, nàng muốn tiến vào không gian cố gắng tu luyện, tăng lên tu vi; mặc khác lại âm thầm liên lạc với một số người tu vi cao thâm có ý kiến bất đồng với ngũ đại gia tộc, cưỡng bức lợi dụ, nhằm tăng cường năng lực của nàng, căn bản là không có thời gian nhàn rỗi để đi quản mấy cái chuyện tình yêu này!

    Mà Mộc Bạch Y và Thượng Quan Tuyệt ngày nào cũng đến, ở bên ngoài ngây ngốc chờ đợi, nhưng Ân Tử Di sớm trốn vào không gian nên không nghe không thấy cái gì. Đôi khi Phượng Tấn Du cũng tới đây, nhưng lần nào cũng chỉ ngồi một lúc liền rời đi.

    Lúc bọn họ đến, Ân Tử Di đều biết, nhưng vẫn không để ý, vẫn cố gắng sắm vai nữ tử si tình bị tình yêu dày vò.

    Ngày ngày trôi qua cứ yên bình như vậy, yên ả đến lúc mà Ân Tử Di cũng nhịn không nổi mà muốn phá vỡ, thì xảy ra một sự kiện, mà sự kiện kia cũng ngòi nổ dẫn đến đại chiến sau này.

    Đó chính là Ân Tử Nhược bị người nhìn thấy nàng cùng Phượng Tấn Du ngủ trên cùng một giường, nhưng không phải đơn thuần nằm trong chăn nói chuyện phiếm, cái người thấy kia lại là Ân Tử Di, mà người kêu nàng tới đây chính là Ân Tử Nhược.

    Lúc sau ngẫm lại, Ân Tử Di cũng phỏng đoán đó là tâm tư của tỷ tỷ kia, thấy nam nhân của nàng dần dần rời xa nàng, đóa tuyết liên thánh khiết này ngoài miệng thì không nói gì, nhưng trong lòng nhất định là rất sốt suột, đây chính là tính cách của nàng ta!

    Bởi vì trước kia lúc nàng kể cho nàng ta nghe chuyện nàng yêu Thượng Quan Tuyệt, đối phương lúc ấy liên tục đồng ý, còn bày mưu tính kế cho nàng, nhưng thường xuyên sang ngày thứ hai thì lại cố ý cho nàng thấy hình ảnh nàng ta thân mật cùng Thượng Quan Tuyệt, còn bày ra bộ dáng không biết làm sao, tràn đầy xin lỗi nàng.

    Cho nên khi thấy cảnh đó, Ân Tử Di đã dự kiến trước, nhưng trong lòng lại không thể tha thứ được, không phải bởi vì nàng yêu Phượng Tấn Du, nàng đối với nam nhân kia có thể nói là không có một tia hảo cảm, chỉ là vì khuôn mặt kia, cùng Hướng Đông giống như đúc, thế mà hắn lại ngủ cùng với nữ nhân khác trên một cái giường, làm nàng không thể tha thứ được.

    Ân Tử Nhược thấy muội muội thảm hại cho là đã trở thành người tâm phúc của mình kia, nhìn thấy nàng và Tấn Du ngủ trên cùng một giường, giống như là không nhìn thấy cái gì, chỉ nhếch khóe miệng mỉm cười sau đó liền rời đi, trong lòng đột nhiên dâng lên dự cảm bất an, cái loại bất an này giống như bài sơn hải đảo, ngay cả lúc Phượng Tấn Du tỉnh lại, nhíu mày chất vấn, nữ tử cũng đều không nghe thấy.

    Về sau, nữ tử phát hiện bất an của nàng quả nhiên là có nguyên nhân. Bởi vì nàng nhìn thấy tất cả mọi người Ân gia trừ bỏ lão tổ đều nằm trong vũng máu, thì chỉ còn lại một mình nàng.

    Nữ nhân kia giống như ác ma, một thân cẩm y hoa phục, ngồi trên ghế của gia chủ, chậm rãi nói, “Bây giờ bắt đầu chạy đi, có thể trốn được càng xa thì càng tốt, thời gian một nén nhang, người của ta sẽ đuổi theo, sống hay chết thì nhìn vào tạo hóa của ngươi!”

    Nghe vậy, Ân Tử Nhược giận dữ công tâm nói, “Ngươi……”

    “Hiện tại bắt đầu!” Tử y nữ tử khoát tay, người bên cạnh vội vàng thắp một nén nhang.

    Nhìn thấy hương khói bay bay, Ân Tử Nhược không nói gì nữa, xoay người chạy ra ngoài, vừa chạy vừa khóc.

    Vì sao? Vì sao nàng lại rơi vào hoàn cảnh này? Luôn có một thanh âm ở sâu trong đầu nói với nàng, nàng là thiên mệnh chi nữ, sống một cuộc đời nước chảy mây trôi, mọi người đều thích nàng, trên đời này hết thảy mọi thứ đều là của nàng, nam tử ưu tú chỉ có nàng nguyện ý, bọn họ cũng có thể vì nàng mà chung sống hòa bình, hiện tại rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Rốt cuộc có gì sai lầm, rõ ràng không phải như vậy, rõ ràng……

    Còn chưa nghĩ xong, nữ tử phát hiện mình đã không còn đường để đi, trước mặt là một vách núi đen, nếu là một vách núi đen bình thường thì thôi, nhưng phía dưới vách núi này chính là cái khe đó a!

    Nàng đang định quay đầu lại, phía sau đột nhiên truyền đến thanh âm, Ân Tử Nhược ngoảnh đầu, đúng là muội muội nhà mình.

    “Vì sao? Ta rốt cuộc làm sai cái gì? Vì sao lại đối với ta như vậy? Chúng ta không phải tỷ muội ruột sao?” Bạch y nữ tử như điên dại hét toáng lên.

    “Kiếp sau hỏi lại ta đi!” Nữ tử nhấc tay, một đạo bạch quang phóng tới trước mặt nàng ta, uy áp tới gần làm cho nữ tử không thở nổi, tay chân cũng cứng đờ không thể nhúc nhích, công kích vừa chạm vào người, nữ tử liền phun ra một búng máu, người giống như diều đứt dây rơi xuống.

    Ân Tử Di lửng thững đi về phía trước, nhẹ giọng nói, “Kết cục của ta cũng chính là kết cục của ngươi…….”

    Sau khi trở về, Ân Tử Di đẩy nhanh tiến độ, trước sau diệt Thượng Quan gia, Vũ Văn gia, Mộc gia, Phượng gia cũng giết không ít người, nhưng sau đó thu tay lại, làm mọi người phỏng đoán là có quan hệ với Phượng Tấn Du hay không, kỳ thật nguyên nhân chân chính sớm đã không còn rõ ràng rồi……

    Trên hành lang tối đen, Ân Tử Di chậm rãi hướng chỗ sâu mà đi tới, nghe thấy từng tiếng kêu thảm thiết, nữ tử thế mà cười ra tiếng. Nàng cố ý chọn nơi như thế này, đem bốn lão quỷ kia và Thượng Quan Tuyệt nhốt ở đó, cũng phế đi tu vi của bọn họ chính là để thưởng thức bộ dạng của bọn họ hiện giờ.

    Đánh đập, cắt xương, dùng đủ loại khổ hình lên cơ thể người, nhưng bọn hắn cũng không thể chết được, bởi vì một khi có dấu hiệu sắp chết sẽ nhanh chóng đem người đó cứu chữa, phương pháp cứu mạng tiên nhân có rất nhiều, sẽ không để bọn họ đánh mất tánh mạng được.

    Nữ tử lại gần một gian phòng khác, nhìn người có vẻ bình yên vô sự, nhưng biểu tình lại thập phần thống khổ – Thượng Quan Tuyệt, nở nụ cười, “Như vậy liền chịu không nổi sao? Phía sau còn có rất nhiều nga!”

    Nhìn thấy nữ tử xuất hiện, nam tử đứng bật dậy, bắt lấy song gỗ, ánh mắt ban đầu hiện lên tình ý say đắm, sau đó lại biến thành tràn ngập oán hận, “Vì sao? Tử Di, vì sao lại đối với ta như vậy?”

    “Vì sao? A……. Trước kia ta cũng từng hỏi như thế…….” Trong mắt nữ tử hiện lên chút hận ý, “Nhưng mà không có người nào trả lời ta! Cho nên vì sao ta phải trả lời ngươi chứ? Bất quá……”

    Nữ tử khoát tay liền ném một vật vào trong, cười nói, “Ta hy vọng ngươi có thể càng “cao hứng”, cho nên vẫn là nói cho ngươi biết đi!”

    Nói xong liền xoay người ly khai, còn chưa có đi ra hành lang chợt nghe một tiếng hô tê tâm liệt phế, “Không!”

    Nhưng nữ tử không có ý dừng lại, lập tức đi ra ngoài, nhìn trăng sáng như ngọc trên đỉnh đầu, nở nụ cười, cười đến chảy nước mắt, thật là tịch mịch a!

    Năm nào cũng đến đây, Tiết Mật vẫn mặc bộ xiêm y đó, nhìn chằm chằm cột sáng vàng óng ánh kia, chậm rãi nhắm mắt.

    Mà phía cuối cột sáng, Quân Ngọc Hàn từ trong đó đi ra, liền thấy đèn đuốc sáng trưng dài liên miên, như giao long xoay quanh con đường, trên đường xe ô tô chạy ngùn ngụt, cao ốc sáng người cao ngất, thậm chí có thể loáng thoáng nghe thấy tiếng cười nói vui vẻ.

    Thì ra khi thu phục được bí cảnh đó, hắn có thể tới một thế giới khác. Tu vi của hắn mặc dù không có đạt tới cấp đế, nhưng sau khi có được ba nghìn thế giới, thì ở thời không nào hắn cũng có thể tùy ý tiến vào, kỳ thật không biết cấp đế có tồn tại hay không, về sau còn cần hắn đi nghiệm chứng.

    Sau đó nam tử cảm thấy có gì đó không bình thường, cước bộ dừng một chút, cả người giống như một luồng sáng tiến vào một căn phòng cũ kỹ, chờ khi thấy bộ dáng của nữ tử nằm trên giường, trong mắt liền phát ra tia kinh hỉ.

    Ba hồn bảy vía của nữ tử chỉ còn lại có một phách, cho dù cứu tỉnh thì về sau tư duy cũng không giống người thường, động tác không linh hoạt như người ngốc vậy, nhưng dù là thế cũng làm cho hắn cảm thấy được an ủi.

    Dùng hết hơn phân nửa công lực, nữ tử trên giường cũng từ từ tỉnh dậy, ánh mắt tinh thuần giống như trẻ con mới sinh.

    “Mật nhi, về sau đây là tên của nàng.”

    “Mật nhi…….”

    Mấy năm sau, luôn có một nữ tử cũng một thân áo trắng vụng về theo sát bạch y nam tử đi ở phía trước, “Ngọc…… Chờ…….”

    Khi đi ngang qua một hộ gia đình, nữ tử như nhìn thấy cái gì, quay đầu nhìn lại.

    Chỉ thấy gia đình kia có bốn lão nhân tóc hoa râm ngồi ngay ngắn, một nữ tử mặc váy tím ý cười trong suốt ngồi bên cạnh bọn họ, sau đó không biết nữ tử nói cái gì, mà các lão nhân cười thật thoải mái.

    Mật nhi ở một bên thấy vậy cũng nở nụ cười theo bọn họ, chỉ là bộ dáng kia lại ngốc nghếch đáng yêu.
     
  14. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 93: Phiên ngoại 2
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Ta tên là Thích Diệc Thịnh, năm nay mười tuổi, hôm nay là một ngày vui vẻ, nhưng mà ta không vui.

    Bởi vì hôm nay là ngày thành thân của Nguyệt Kiến tỷ tỷ và Huyền Vũ thúc thúc, nhưng nghe nói lúc trước Huyền Vũ thúc thúc làm Nguyệt Kiến tỷ tỷ không vui, vì thế phải theo đuổi nàng ba năm, mới rốt cục khiến nàng gật đầu đáp ứng, vừa nghe vậy, đúng là chuyện tình tốt a!

    Nhưng mà ta cũng không vui vẻ, không phải bởi vì Huyền Vũ thúc thúc đoạt đi Nguyệt Kiến tỷ tỷ người mà ta và muội muội yêu quý, tuy đây cũng là một phần nguyên nhân, nhưng nguyên nhân lớn nhất vẫn là mẫu thân, đều do người!

    Ba năm trước đây, khi người và phụ thân thành thân nói cái gì mà muốn tổ chức hôn lễ kết hợp giữa Trung Quốc và Phương Tây, có trời mới biết Trung Quốc và Phương Tây kết hợp a! Quên đi, từ lúc tiến vào căn phòng của Tử Di di mỗ, người liền luôn nói như vậy, nói làm cho mọi người nghe không hiểu, nhưng vẫn tỏ ra vui vẻ.

    Khẳng định là bởi vì người lần đầu tiến vào căn phòng xinh đẹp như vậy, nhớ lúc trước a Hành cũng thích học mẫu thân nói lung tung, đều là bởi vì bọn họ không có kiến thức, như mình và phụ thân đâu có như vậy!

    Bất quá đây cũng không phải trọng điểm, trọng điểm là cái Trung Quốc và Phương Tây kết hợp kia còn liên quan tới mình và a Hành, trang điểm cho bọn họ giống như bông hoa, kỳ thật cái gọi là hóa trang chỉ là dán một khỏa tròn màu đỏ ở giữa trán thôi, sau khi dán xong, mình còn chưa soi gương, mẫu thân đã cười nghiêng ngã không dậy nổi, mẫu thân tuyệt đối là cố ý, đúng là đáng ghét mà! Cố tình đứa ngốc a Hành kia lúc soi gương còn làm cái bộ nhìn thấy xinh đẹp, thật sự là tức chết hắn!

    Lúc sau mẫu thân cho bọn họ một bộ quần áo kỳ quái, gọi là “Tây trang”, cổ đeo một cái cà- vạt nhỏ, hắn thừa nhận bộ dạng này có điểm tuấn, nhưng chủ yếu là do diện mạo của hắn, chứ không phải do quần áo mẫu thân cho.

    Về phần a Hành…….

    “Ca ca, huynh phát ngốc cái gì a, sao còn không thấy quần áo đi? Thực chậm!” Một tiểu nha đầu mặc bộ váy công chúa màu trắng, hai tay nắm nhẹ làn váy đung đưa trước mặt nam hài, giơ lên rồi lại hạ xuống, tới tới lui lui, không thấy phiền chút nào.

    Kỳ thật lần nào mặc thành thế này tiểu nha đầu đều có động tác như vậy, cánh tay nhỏ bé trắng noãn lúc ẩn lúc hiện, thế này coi như còn được, mẫu thân kia mới là dọa người, bả vai và cánh tay đều lộ ra ngoài, cố tình phụ thân còn một lòng một dạ nhìn, chờ tới khi mẫu thân nói mặc như vậy ra ngoài, mặt phụ thân lúc đó mới thật khó coi, cuối cùng phải thỏa hiệp một hồi, mẫu thân đeo thêm một cái khăn mỏng, đem bả vai và cánh tay đều che lại.

    Nhưng điều này chứng tỏ một chuyện, phụ thân hắn sợ mẫu thân, trước kia không rõ, sau này lại càng bộc lộ hơn, mẫu thân muốn cái gì hắn đều tìm đưa trước mặt nàng, thậm chí còn nguyện ý xuống bếp nấu cơm, đến bây giờ hắn cũng nghĩ không ra mẫu thân cho phụ thân loại mê dược gì!

    Sau hắn hỏi qua Chu Tước bá, mới biết được phụ thân trước kia cũng giống như Huyền Vũ thúc thúc vậy, làm mẫu thân mất hứng, hiện tại sợ mẫu thân rời đi nên càng ngày càng đối tốt với nàng, ai……..

    Nhớ lúc trước khi mẫu thân thành thân Chu Tước bá, di di, ngay cả Nguyệt Kiến tỷ tỷ đều cảm thấy phiền toái, phí tâm tư. Nhưng mẫu thân nói cái gì mà hôn lễ cả đời chỉ có một lần, nhất định phải oanh oanh liệt liệt! Cũng không biết là do mẫu thân thuyết phục bọn họ hay chính di di các nàng có suy nghĩ như vậy, sau đó mấy hôn lễ khác, di di cùng Vũ Văn thúc thúc, Chu Tước bá cùng Thương Lan thúc thúc đều là như vậy, Trung Quốc và Phương Tây kết hợp!

    Đáng thương hắn và a Hành, không đúng, chỉ có hắn, a Hành ngốc kia thì rất thích thú, đáng thương hắn lần nào cũng mặc thành như vậy, còn điểm đỏ xấu xí trên trán nữa chứ, một đời anh danh của hắn a, liền bị hủy vì cái điểm kia, còn không phải vì mẫu thân tìm người vẽ tranh, nói gì mà phải lưu lại thời khắc tốt đẹp, sao mà tốt đẹp đây? Thật là rất đáng giận!

    Còn nhớ lúc diễn ra hôn lễ, là ngoại công dắt mẫu thân vào, mình cùng a Hành như đứa ngốc đi ở phía sau rải hoa, nhìn qua giống như tiểu cô nương, a Hành cười đến vui vẻ, còn hắn lại xấu hổ đến nỗi hận không thể tìm cái động mà chui vào. Hắn thật sự không thích, sau đó thái gia gia đứng ở trên đài đọc một đoạn dài, còn hỏi mẫu thân và phụ thân có nguyện ý hay không, thật khờ, nghe nói đoạn văn kia là tự mẫu thân viết ra, vậy càng choáng váng!

    Như vậy, sao có người không thích chứ, cho dù không thích, còn có thể làm gì sao! Mẫu thân suốt ngày thích làm mấy việc dư thừa này!

    Bất quá có một điểm tốt, người làm bánh điểm tâm cho phụ thân rất ngon, ngọt, mềm nhũn, nghĩ đến làm cho hắn chảy nước miếng, bất quá cũng không biết vì sao vẫn kém hơn bát trân chúc ngọt ngào mà Quân phụ thân làm.
    Nhớ tới Quân phụ thân, mình và a Hành từ lần đó cũng chưa gặp lại lần nào, cũng không biết hắn thế nào, hồi còn nhỏ hắn đối xử với bọn họ rất tốt, tuy không cùng huyết thống, nhưng phụ thân đối với bọn họ cũng tốt lắm!

    “Ca ca, huynh nghĩ cái gì thế?” Tiểu nha đầu kề sát khuôn mặt phấn nộn vào mặt nam hài, cái điểm đỏ trên trán kia nhìn hết sức tiên diễm.

    Thích Diệc Thịnh nhìn thấy lại một trận buồn khổ, khoảnh khắc cúi đầu, nam hài đột nhiên liếc thấy một thân ảnh quen thuộc ngoài cửa sổ, liền vội vàng chạy ra ngoài.

    Chắc không nhìn lầm, bộ dáng kia rõ ràng là Quân phụ thân đã rời đi thật lâu, hắn sao lại xuất hiện ở đây!

    “Ca ca, làm sao vậy?” Tiểu nha đầu cũng đuổi tới.

    “Ta nhìn thấy…….” Nam hài tìm tìm chung quanh, nhưng ngay cả một tia bóng người cũng không thấy, sau đó thấy cha mẹ mình nhặt một cái hộp làm tử gỗ tử đàn từ dưới đất lên, mở ra thì chính là một đôi ngọc bội long phượng.

    “Hắn đến đây sao?” Thích Vô Thương nhẹ giọng hỏi.

    “Ân……” Tiết Mật gật gật đầu, đậy hòm lại, “Hẳn là vì Nguyệt Kiến……”

    Nói xong nữ tử quay đầu nhìn Thích Diệc Thịnh đứng ở một bên, chút cảm khái trên mặt lúc trước giờ biến thành ác ý, “Thịnh nhi, sao còn không thay quần áo? Nhanh đi, đổi xong nương họa cho con bức tranh thật xinh đẹp, lần này nhớ đánh má hồng lên mặt nha!”

    “Không cần!” Đối lập với vẻ mặt hoảng sợ của nam hài, nữ hài lại tràn đầy chờ mong.

    “Mật nhi, chỉ cần tương đối là được…….”

    “Ân, yên tâm, Thịnh nhi, mau tới đây!”

    “Con không cần!”

    “Mẫu thân, trước họa cho con đi!”

    Chờ giày vò đứa con của mình xong, Tiết Mật cảm thấy mỹ mãn nở nụ cười, lập tức nhìn về phía Thích Vô Thương, “Nguyệt Kiến thành thân, Cảnh Trung Lưu……. Hắn không đến xem?” Cho dù đến bây giờ Tiết Mật cũng không rõ tâm tình của nam tử kia, ai.

    “Ân, hắn nhờ Thương Lan truyền lời, cả đời này sẽ sống trong Lung Nguyệt cốc, ở lại Tu Chân Giới.” Thích Vô Thương hồi đáp.

    “Hắn đối với Nguyệt Kiến…….” Tiết Mật phân vân không biết có nên hỏi không.

    “Ân, còn không có buông.” Thích Vô Thương thở dài.

    “Phải không?” Tiết Mật không nói gì, “Giờ lành sắp tới, chúng ta vẫn nên nhanh đi qua, Thịnh nhi, con còn phụng phịu bao lâu a? Cùng lắm tí trở về nương họa cho con bức tranh thật đẹp!”

    “Hừ!” Nam hài đi lẹp xẹp tới, nắm chặt tay Thích Vô Thương, tiểu cô nương bên kia cũng nắm tay Tiết Mật, bốn người cứ như vậy đi ra ngoài, từ xa nhìn lại, giống như một bức tranh ấm áp, thời khắc như dừng lại tại hình ảnh hạnh phúc này.
     

Chia sẻ trang này