1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Tu Chân Nữ Phụ Đào Hoa Kiếp - Tác giả: Đường Mật - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi YuXuan, 10/5/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 20: Xung đột
    Ngay lúc kinh hỉ trong mắt hắn còn chưa hoàn toàn rút đi, chợt thất một bóng đen hướng Tiết Mật đánh tới, ánh mắt cứng lại, vội vàng phi thân tiến lên kéo Tiết Mật cùng người nọ đáp một chưởng, dưới tình thế cấp bách nhưng lại cảm thấy cánh tay có chút run lên.

    Chờ hai người đứng vững, Thích Vô Thương nhìn nam nhân mặt nạ phía đối diện cũng vừa mới ổn định thân hình, thanh âm băng hàn nói, “Ngươi đây là có ý tứ gì?”

    Chỉ thấy miệng hắn nhếch lên một mạt cười tà, cười nói, “Có ý tứ gì? A, này còn nhìn không ra sao!” Vừa dứt lời, từ trong không gian ngưng tụ ra một trường kiếm màu vàng hướng hai người Tiết Mật bay tới.

    Thích Vô Thương che chở Tiết Mật ra sau lui lại mấy bước, trở tay kéo ra, một thanh đoản kiếm màu bạc nắm trong tay, đối với Tiết Mật bỏ lại một đống lá bùa, nói câu, “Chính mình cẩn thận.” Liền nghênh tiếp bay qua.

    Thanh kiếm “Keng”, “Keng” vài tiếng cùng với tia lửa như sao, Thích Vô Thương đã đem tất cả trường kiếm màu vàng đánh trở về.

    Chờ trường kiếm quay lại trước mặt mình, nam nhân mặt nạ ưỡng thân, hai tay tạo thành chữ thập, kết một thủ ấn phức tạp, nhất thời tất cả trường kiếm màu vàng yên lặng ở trước mặt hắn, khi thủ ấn hoàn thành, kim quang chợt lóe, tất cả kiếm tụ hợp lại cùng nhau, biến thành một thanh cự kiếm màu vàng, mũi kiếm chỉ thẳng Thích Vô Thương, nhanh chóng hướng hắn vọt tới.

    Thích Vô Thương thấy thế, đem đoản kiếm đặt vào tay trái, đồng thời tay phải giơ lên, cùng cự kiếm trực tiếp va chạm, sau đó lúc mọi người nhìn chăm chú, thân kiếm từng tấc từng tấc (đơn vị đo chiều dài, 10 phân là 1 tấc, 10 tấc là 1 thước TQ) biến mất, cuối cùng hoàn toàn không thấy, không có chút dấu vết, cùng lúc đó trong mắt hắn lướt qua một mạt hồng quang, yêu dị phi thường, nhưng không có bất luận kẻ nào phát hiện.

    Thấy tình hình vậy, nam nhân mặt nạ đem hai tay buông xuống, ánh mắt âm ngoan nhìn hai người đối diện, nói, “Thích cốc chủ quả nhiên bất phàm, chính là không biết có thể tiếp tục che chở được nữa không.” Sau đó cho thuộc hạ phía sau một ánh mắt, một đám người nhận mệnh lệnh lập tức hướng Tiết Mật vọt tới. Mà chính hắn cũng tế ra phiên kì một mặt màu đen, chỉ một thoáng bốn phía một mảnh gào khóc thảm thiết, phiên kì trực tiếp hướng Thích Vô Thương vọt tới, không để cho hắn cơ hội nào.

    Thích Vô Thương nhìn phiên kì dữ tợn trước mặt đang muốn uy hiếp cùng mấy vạn hồn bên ngoài không ngừng giãy dụa, định thanh nói, “Vạn quỷ phiên.” Vội vàng tế ra một bàn tay lớn kim ấn, rót vào linh lực, cùng với phiên kì va chạm.

    Trong nháy mắt, hào quang bùng cháy mạnh, Tiết Mật ở phía sau hắn nhanh chóng dùng ống tay áo ngăn trở cường quang, chờ thoáng bình ổn xuống dưới, buông ống tay áo, đang chuẩn bị xem xét Thích Vô Thương có ổn không, đột nhiên cảm giác sau lưng phát lạnh, cảm thấy một trận nguy hiểm tập kích trên đỉnh đầu, vội vàng nghiêng người bay lên, vừa xong, chợt nghe “Oanh” một tiếng, nguyên bản vị trí hồi nãy của mình xuất hiện một lỗ tròn cháy đen, có thể tưởng tượng nếu mình còn ở tại chỗ đó, thì sẽ rơi vào cái kết cục gì.

    Bàn tay trắng nõn giơ lên hé ra lôi diễm phù, bất chấp phẩm giai của lá bùa Tiết Mật sắc mặt ngưng trọng nhìn về phía đối phương, một, hai, ba……Thế nhưng có sáu, hơn nữa chỉ có ba người là mình có thể nhìn thấu tu vi, còn lại ba người căn bản là xem không rõ, khẳng định so với mình tu vi cao thâm hơn, làm sao bây giờ? Mình tu vi chỉ mới kim đan ba tầng, nhưng lại vừa tiến giai không bao lâu! Hiện tại sư huynh hẳn là cũng hết cách, chính mình tuyệt đối không thể kéo chân hắn. Mặc kệ thế nào, không gian cùng hắc báo là hai con bài chưa lật, thật sự cho dù bại lộ không gian, cũng muốn đọ sức với bọn họ!

    “Tiểu nha đầu, không phải là ngươi còn muốn cùng chúng ta đánh chứ, cho dù tu vi ngươi vừa mới tăng một mảng lớn, cũng không phải đối thủ của chúng ta, không bằng ngoan ngoãn giơ tay chịu trói, cũng sẽ ăn ít đau khổ, ha ha……” Một người mặt đầy râu đại diện sáu người cười nói, mấy người khác cũng ha ha cười theo, tất cả đều trào phúng nhìn Tiết Mật.

    Tiết Mật nghe vậy tay nắm chặt lá bùa, “Hãy bớt sàm ngôn đi, không đánh thì sao biết!” Nói xong rót linh lực vào lá bùa, tùy ý ném về phía đối diện, đồng thời xuất ra một lá khác đang chuẩn bị rót linh lực vào, chợt nghe phía đối diện “Phanh” một tiếng, lá bùa nổ tung, đối phương có hai người không phản ứng kịp, bị nổ bay ra ngoài, xem ra bị thương không nhỏ.

    Bốn người còn lại nhìn thấy thảm trạng của đồng bạn, giận không thể át nói, “Xú nha đầu, rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt!”

    Tiết Mật cũng bị thanh âm nổ tung hoảng sợ, không nghĩ tới Thích Vô Thương cho lá bùa uy lực lớn như vậy, bất quá uy lực lớn mới tốt!

    Đối với lá bùa trong tay mình rót linh lực vào, còn chưa đem lá bùa kích phát, bốn người kia mang theo pháp thuật thịnh nộ đem tất cả đường lui của Tiết Mật vây kín, Tiết Mật thấy thế sợ tới mức tim đập không theo tiết tấu, cách đó không xa Thích Vô Thương cả kinh vội vàng định tới viện trợ, lại bị tử y lão giả dưỡng tốt thương thế chặn đường.

    “Cút ngay!” Thích Vô Thương quát, trong mắt hồng quang lóe ra, có vẻ phá lệ yêu nghiệt.

    Tử y lão giả nhìn thấy hắn hồng nhãn quỷ dị, không biết vì cái gì đáy lòng thế nhưng xẹt qua tia e ngại, nhưng một cái chớp mắt, hắn liền xua đi cảm giác này, nhe răng cười nói, “ Đối thủ của Thích cốc chủ là chúng ta!” Nói xong phi thân công kích, không để cho hắn một chút cơ hội thở dốc.

    Mà ở bên kia, công kích của bốn người nháy mắt đụng vào nhau, phát ra một trận nổ vang, tiếng nổ qua đi, Tiết Mật không thấy bóng dáng, tất cả mọi người nghĩ nha đầu kia không biết tự lượng sức mình khẳng định là bị nổ thành mảnh vụn. Thích Vô Thương thấy thế hai mắt càng hồng lợi hại, đã muốn thành một màu.

    Nam nhân mặt nạ thấy hình dáng này của hắn, đi tới bên người tử y lão giả, cẩn thận nói, “Thành lão, ta xem hắn bộ dáng không đúng, không thể ham chiến, tốc chiến tốc thắng!”

    Tử y lão giả nghe vậy gật gật đầu, thoáng chốc công kích như bão tố của hai người hướng Thích Vô Thương đánh tới.

    Bốn người kia nhìn Tiết Mật đã bị giết chết, khóe miệng giơ lên, một cái mỉm cười còn chưa hoàn toàn triển khai, một người trong đó đột nhiên cảm thấy ngực chợt lạnh, cúi đầu vừa thấy, ngực đang cắm một thanh kiếm màu bạc, nhất thời một ngụm máu tươi phun ra, cả người té trên mặt đất, không còn tiếng động.

    Tiết Mật tay còn cầm thanh kiếm dính máu, cả người run rẩy hẳn, ta giết người, ta thế nhưng giết một người……

    Nguyên lai vừa nãy Tiết Mật cũng không phải bị mấy người kia làm cho tiêu tán, mà là một khắc trước khi công kích đến Tiết Mật đã vào trong không gian, sau đó tìm thời cơ xuống tay.

    Những người khác nhìn thấy đồng bạn mình bị Tiết Mật giết, kinh ngạc dị thường, kinh ngạc qua đi là vô tận thịnh nộ, chính mình một đám người thế nhưng bị cái tiểu nha đầu đùa giỡn xoay quanh, bị thương hai người, đã chết một người, đều là huynh đệ cùng mình vào sinh ra tử a, thế nhưng cứ như vậy chết ở trên tay một con nhóc, không thể tha thứ!

    Nhất thời ba người phát động pháp thuật cực mạnh của mình thẳng hướng Tiết Mật mà đến, thấy thế Tiết Mật thoáng từ trong khiếp sợ vì giết người phục hồi tinh thần lại, bất quá đầu óc như cũ có chút gỗ, nhìn thấy công kích hướng chính mình thế nhưng nhất thời không có trốn tránh.Ngay lúc công kích sắp gần người, một thân ảnh màu đen chắn trước mặt nàng, miệng phun ngọn lửa màu tím đen cùng công kích của ba người đụng vào nhau, cả hai cùng tiêu tán, hiện ra thân hình bóng đen.

    _ tiểu hắc!

    Không nghĩ tới hắc báo có thể đi ra không gian của mình, còn cứu mình một mạng!

    Mặt khác mặt ba người kinh ngạc nhìn về phía hắc báo, “Linh thú! Dĩ nhiên là linh thú!”

    Hắc báo cũng không cho bọn hắn quá nhiều thời gian kinh ngạc, trực tiếp tấn công.

    Tiết Mật nắm chặt kiếm trong tay, không được, ta cũng đi hỗ trợ, giết người gì gì đó trước hết không nghĩ, thời điểm này bản thân đều khó bảo toàn, cũng liền bất chấp sợ hãi không sợ hãi.

    Giơ kiếm đang chuẩn bị tiến lên giúp hắc báo, đột nhiên cảm giác phía sau truyền đến lưỡng đạo tiếng gió, vội vàng nghiêng người tránh thoát một đạo, lại bị cái khác vừa vặn đánh tới, khiến cho cả người Tiết Mật hướng cái cửa đá chỗ động khẩu đụng vào, “Phanh” một tiếng, Tiết Mật phun ra một ngụm máu tươi, nặng nề ngã trên mặt đất, bất quá cũng không có hôn mê, chính là toàn thân giống như không còn sức, nửa ngày cũng không nhúc nhích được, nhưng không có phát hiện phía sau cấm chế trên cửa đá dần dần nhạt hẳn, cho đến rốt cuộc nhìn không thấy.

    “Rống!” Hắc báo nhìn thảm trạng kia của Tiết Mật, cũng không cố đánh nhau với ba người, một ngụm thiên hắc hỏa diễm hướng hai người bị thương lúc trước đang đứng sát tường, là hai người công kích Tiết Mật, chỉ một hồi, hai người ngay cả tiếng kêu thảm thiết không có phát ra đã bị ngọn lửa thiêu thành tro tàn.

    Mà ba người phía sau hắc báo thấy ngọn lửa hiệu quả lại vội vàng đề phòng, cũng không dám để ngọn lửa màu tím lại gần mình, cách rất xa cùng hắc báo đánh nhau, lại dần dần bị hắc báo chiếm thượng phong.

    Mà Thích Vô Thương đang nhìn thảm trạng Tiết Mật bị trọng thương, đối mặt nam nhân mặt nạ cùng tử y lão giả vẫn quấn quýt lấy mình, màu hồng trong mắt đã muốn chuyển sang huyết sắc, nhìn thấy phá lệ làm cho người ta kinh hãi, biểu tình cùng rối gỗ là giống nhau, không có một tia cảm tình. Tiếp theo hai tay của hắn giương lên, một đoàn vật chất mặc sắc (màu đen) không biết tên ở phía sau xuất hiện, giống như hắn có thêm đôi cánh màu đen, có vẻ thập phần cao quý, thần bí.

    Vung tay lên, vật chất màu đen giống như mũi tên hướng nam nhân mặt nạ hai người tiến tới, hai người cảm nhận giữa mặc sắc đó có một lực lượng cường đại, mắt muốn nứt ra.

    Tử y lão giả động tác tương đối nhanh, trực tiếp đánh nam nhân mặt nạ một chưởng đưa hắn bay ra ngoài, mà chính mình thì không kịp thoát, trực tiếp bị thứ màu đen đó nuốt lấy, không còn có tiếng vang.

    Mặc dù nam nhân mặt nạ được tử y lão giả đánh bay ra ngoài, nhưng trên cánh tay phải vẫn bị dính một chút màu đen, hơn nữa càng có xu hướng lan rộng, sợ tới mức hắn lập tức đem cánh tay chặt đứt, máu đỏ tươi bắn đầy người, nhưng hắn giống như không cảm giác được đau đớn, thống khổ hô to một tiếng, “Thành lão!”

    Thích Vô Thương căn bản không cho hắn thời gian thống khổ, thẳng hướng hắn mà lao đến, nam nhân mặt nạ tim mật như vỡ nát vội vàng quay đầu bỏ chạy, không hiểu, hắn không hiểu, rõ ràng vừa nãy vị lung nguyệt cốc chủ này còn bị mình cùng Thành lão áp chế, vì cái gì chỉ chớp mắt hắn như có thần trợ giúp bộc phát ra pháp thuật lớn như vậy, vì cái gì? Trốn, chỉ có thể trốn! Nhưng mà phải trốn như thế nào, cả động phủ đều bị cấm chế tại cửa đá che kín, mặc kệ chạy như thế nào cũng đều là chết!

    Ngay tại lúc hắn mất hết can đảm, nháy mắt ngẩng đầu, thế nhưng nhìn thấy cấm chế trên cửa đá chỗ cái động khẩu đã tiêu thất, quay đầu lại nhìn nhìn đại ma đầu tuyệt thế Thích Vô Thương, hắn cắn chặt răng trực tiếp hướng cửa đá mà đi, mặc kệ, dù sao cũng phải thử xem, nếu không tuyệt đối chỉ có một con đường chết!

    Chạy nhanh đến cửa đá, nam nhân mặt nạ nâng cánh tay trái còn sót lại, cho cửa đá một kích, không nghĩ tới thế nhưng đánh ra một cái lối ra, vội vàng hướng phía cửa bay ra ngoài, không quay đầu lại.

    Bên kia ba người đang cùng hắc báo đánh nhau cũng thấy được quá trình tử y lão giả biến mất, đã sớm sợ tới mức không còn ý chí chiến đấu, nhìn đến nam nhân mặt nạ thế nhưng bỏ lại bọn họ cũng không quay đầu lại đào tẩu, vội vàng hô lớn, “Thiếu chủ, từ từ chúng ta……”

    Chính là không nghĩ tới, không gọi được Thiếu chủ bọn họ, ngược lại hấp dẫn sự chú ý của Thích Vô Thương, một đoàn vật chất màu đen chẳng phân biệt được hướng về phía ba người một báo mà đến, tốc độ rất nhanh.

    Hắc báo thấy thế cũng không cùng ba người kia đánh nhau nữa, phun một ngọn lửa tử hắc đối vật chất màu đen mà đi, đồng thời thân hình nhanh chóng quay ngược trở lại, hướng một bên bỏ chạy.

    Ba người còn lại không có may mắn như vậy, trực tiếp bị nuốt hết, không còn dấu vết.

    Thích Vô Thương con ngươi huyết sắc nhìn địa phương ba người biến mất, trên mặt lạnh như băng giống như cảm thấy chưa đủ, lại đem vật màu đen nhắm ngay hắc báo đang đào thoát.

    Hắc báo ánh mắt phức tạp đứng tại chỗ nhìn hắn, nháy mắt lúc vật màu đen phát ra, Tiết Mật kinh hoảng giãy dụa đem hắc báo thu hồi vào không gian, nhất thời một đoàn màu đen đánh tới phía sau vị trí ban đầu của hắc báo, phát ra “Két két” thanh âm giống như vật bị ăn mòn.

    “Sư huynh…….” Tiết Mật dựa vào cửa đá chậm rãi đứng dậy, trên mặt hoảng sợ còn chưa có rút đi, nhìn thấy Thích Vô Thương huyết mâu không có chút cảm tình, tay hơi hơi có chút phát run, cố gắng khắc chế cảm giác muốn trốn vào không gian, trên mặt kiên cường cố gắng nở nụ cười nói, “Ngươi…… Làm sao vậy, không biết ta sao? Ta…… Ta là sự muội ngươi a……..” Không thể trốn vào, tuyệt đối không thể, nhìn cái dạng này của hắn, Tiết Mật có một loại cảm giác, nếu hiện tại mình né tránh, tuyệt đối sẽ không còn được gặp lại hắn nữa!

    Thích Vô Thương nghe vậy hơi nhíu mày, hướng Tiết Mật đi tới, trên mặt như hài tử mang theo chút nghi hoặc.

    Rốt cục đi tới trước mặt nàng, Tiết Mật cảm thấy toàn thân không ngừng run lên, răng nanh va đập khanh khách, đều khống chế không được, cứng ngắt cố gắng mỉm cười ngẩng đầu nhìn Thích Vô Thương, tươi cười vừa mới giơ lên, một vật thể mềm mại lạnh như băng dán lên miệng mình, chỉ một thoáng trong đầu như có hàng ngàn pháo hoa nổ, hoàn toàn không thể suy nghĩ, cả người cứng đờ ở tại chỗ.
     
  2. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 21: Sau khi hôn
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Tiết Mật nhìn hai mắt nhắm chặt trước mặt, lông mi nhỏ dài đen nhánh rậm rạp, cảm nhận trên môi truyền đến từng đợt tê dại mát lạnh, cùng bàn tay to giữ sau đầu không cho phép mình lui bước, suy nghĩ ầm bốc hơi dần dần tìm trở về, hai gò má lấy mắt thường có thể thấy được nhanh chóng đỏ lên, nóng lợi hại. Hai chân không tự giác mềm nhũn xuống, cước bộ có chút mơ hồ.

    Như thế nào….. Lại thế này? Vì cái gì đột nhiên….. Đột nhiên hôn vậy? Này cảnh tượng sao lại chuyển nhanh như vậy a, vừa mới còn sát khí khắp nơi, lộ ra thô bạo, hiện tại lại ôn nhu muốn nháo thành cái dạng nào a? Không được…… Để cho…..

    Cảm thấy không thích hợp Tiết Mật lập tức ngọ nguậy tránh ra, còn chưa có nhúc nhích, cơ thể đã bị đối phương dùng tay ôm lại, môi hai người cũng bởi vậy càng thêm dán chặt, khiến cho Tiết Mật cả người như là bị hút lên, hai chân không tự giác kiễng lên.

    Trải qua một loạt khiếp sợ cùng giãy dụa, tại lúc Tiết Mật phân tâm không chú ý chỗ đan điền đột nhiên dao động dị thường, từng sợi lại từng sợi nguyên khí theo kinh mạch không ngừng dâng lên, thông qua môi nàng truyền tới trong miệng Thích Vô Thương. Đồng thời, huyết sắc lạnh như băng trong mắt đối phương cũng theo nguyên khí dũng mãnh vào dần dần nhạt hẳn, cuối cùng hoàn toàn khôi phục hình dáng màu đen ban đầu.

    Trong nháy mắt khôi phục, Thích Vô Thương cả người giống như bị rút đi khí lực, đối Tiết Mật giam cầm cũng lơi lỏng một chút. Vì thế nhân cơ hội nàng đẩy một cái, từ trong ôm ấp giãy đi ra, lại không muốn dùng lực quá lớn đẩy hắn ngã trên mặt đất, mà chính nàng cũng bị tay Thích Vô Thương kéo theo, hai người “Thịch” một tiếng, nặng nề mà ngã sấp xuống mặt đất, bụi đất bay lên.

    “A……. Sư huynh, ta không phải cố ý, chính là ngươi cũng…….. Ngươi cũng không nên như vậy a!” Tiết Mật đỏ bừng từ trên người Thích Vô Thương đứng dậy, chân tay luống cuống đứng ở một bên. Ô ô, tại sao có thể như vậy a, nụ hôn đầu tiên giữ gìn trong suốt hai kiếp a, tự dưng lại mạc danh kỳ diệu dưới tình huống này mất đi, ô ô, tuy rằng ta cũng thích sư huynh, nhưng mà không tới tình trạng này a, hắn sao lại thế này a……

    Nghĩ vậy, Tiết Mật lại cảm thấy có chút xấu hổ, vội vàng hướng bên cạnh đi vài bước, làm bộ giống như không có chuyện gì phát sinh, hướng ngoài động nhìn nhìn, “Sư…… Huynh, kế tiếp……. Chúng ta đi như thế nào a……. Cũng đã qua bốn ngày…….”

    Thong thả đi qua đi lại hai bước Tiết Mật phát hiện có chút không thích hợp, như thế nào một chút tiếng động cũng không có a,……. Không đúng!

    Nghĩ vậy nàng chậm rãi quay đầu lại, liền thấy Thích Vô Thương vô thanh vô tức đang nằm trên mặt đất.

    Vội vàng chạy lại, ngồi xổm xuống, dùng sức lắc lắc cơ thể hắn, “Sư huynh, sư huynh! Ngươi làm sao vậy, đừng dọa ta a, ngươi tỉnh tỉnh!”

    Phát hiện đối phương vẫn không có phản ứng gì, Tiết Mật có chút luống cuống, nước mắt muốn nhanh trào ra, run rẩy lấy tay sờ sờ vào cổ Thích Vô Thương, cả người ngồi bệt trên đất, hoàn hảo, hoàn hảo, không có chuyện……

    Lại cầm cánh tay Thích Vô Thương, dựa vào y thuật gà mờ mà mình học ở sư môn bắt mạch, cảm thụ mạch đập trong nháy mắt cả người cũng không tốt lắm, trên ót treo đầy hắc tuyến, ngủ…… Đang ngủ?

    Ném cánh tay nam tử, Tiết Mật đứng dậy, tức giận trừng mắt người nào đó đang ngủ say sưa trên mặt đất, có lầm hay không, đã chiếm hoàn toàn tiện nghi của mình mà giờ lại đang ngủ là muốn nháo cái loại nào a! Thật là người đáng ghét, hoàn toàn không chịu trách nhiệm! Nghĩ vậy, Tiết Mật cực kỳ bực bội còn lấy chân đạp hắn vài cái, sau đó thở phì phì đi sang bên kia, hạ quyết tâm không bao giờ……. Để ý người nào đó nữa.

    Thời gian cứ thế trôi qua, động phủ vẫn sáng ngời, nhưng Tiết Mật lại mệt mỏi cùng sinh khí, chậm rãi ngủ thiếp đi.

    ………

    Trên chợ náo nhiệt, tiếng người ồn ào, Tiết Mật vui vẻ đang cầm một đống lớn đồ ăn, lôi kéo Tiết Linh đi dạo khắp nơi.

    “Mật nhi, hôm nay vui vẻ không? Chính là trời đã muộn, phụ thân còn tại trong nhà chờ chúng ta đó, phải về thôi.” Tiết Linh giữ chặt muội muội còn muốn tiếp tục đi dạo, đối nàng cười nói.

    “Phụ thân…….” Tiết Mật biểu tình nhất thời có chút sợ sệt.

    “Đúng vậy, hôm nay nấu rất nhiều đồ ăn ngươi thích ăn nga, muốn hay không về sớm một chút a?” Tiết Linh hấp dẫn nói.

    “Nhưng mà…… Phụ thân không phải đã……. Đã mất tích sao?” Tiết Mật dồn sức nắm chặt tay đối phương hỏi.

    Tiết Linh vươn tay kia dán lên trán nàng cảm nhận, cau lại nghiêm mặt nói, “Không phát sốt a, như thế nào đột nhiên nói mê sảng vậy? Phụ thân nào có mất tích, không phải ở nhà chờ chúng ta sao?”

    Nghe xong lời của nàng, Tiết Mật càng thêm chấn kinh, sao lại thế này? Tại sao có thể như vậy? Lúc trước hết thảy đều là ta nằm mơ sao? Vừa mới tính lại vẫn là bộ dáng này, kỳ thật căn bản không có Ngọc Linh sơn nào, cũng không có cái gì Lung Nguyệt cốc, còn nội dung vở kịch gì gì đó cũng là do mình phán đoán……?

    “Tốt lắm, đừng nghĩ nữa, về nhà thôi!” Tiết Linh buồn cười điểm điểm cái trán của nàng, lôi kéo nàng trở về.

    Ngay tại lúc Tiết Mật mê mê mang mang trợn mắt theo sát sau nàng, một tiếng quát hung ác ở phía sau nàng vang lên.

    “Ngươi giết ta mà nghĩ chạy sao?”

    Tiết Mật nghe vậy lập tức quay đầu lại, chỉ thấy một người trên ngực có thanh kiếm màu bạc cắm vào, nam tử cả người dính đầy máu liều lĩnh hướng hai người chạy tới.

    Tiết Mật nhìn thấy bộ dáng của hắn, cả người không ngừng run rẩy, này……. Này……. Không phải người của nam nhân mặt nạ bị mình giết chết sao? Như thế nào xuất hiện lúc này? Như thế nào lại……
    Người nọ cách hai tỷ muội một khoảng không xa, đem trường kiếm cắm trên người mình rút ra, hướng hai người phóng tới.

    “Tỷ tỷ cẩn thận!” Tiết Mật vội vàng đẩy Tiết Linh ra, sau đó chuẩn bị khởi động linh lực cùng đối phương đánh một trận, lại kinh ngạc phát hiện đan điền của mình căn bản không có một tia linh lực, giống như phàm nhân hoàn toàn không có qua tu luyện.

    “Mật nhi…….”

    Ngay lúc nàng kinh ngạc trong nháy mắt, Tiết Linh bị cái nam tử kia một kiếm xuyên tim, nằm trên mặt đất máu chảy một mảng.

    “Tỷ tỷ!” Tiết Mật không thể tin hô to một tiếng, không có khả năng, như thế nào lại thế, rõ ràng Tiết Linh tu vi cao hơn mình, như thế nào lại không thể tránh khỏi! Không có khả năng!

    “Chịu chết đi!”

    Còn chưa khôi phục từ đả kích Tiết Linh bị chết, Tiết Mật đột nhiên nghe thấy thanh âm chung quanh truyền đến, nguyên bản người đang đi trên đường, toàn bộ người bán hàng rong bên đường biến thành bộ dáng nam tử kia, giơ kiếm hướng mình đâm tới, liên ngay cả Tiết Linh đang nằm ngã xuống đất cũng hóa thành bộ dáng nam tử kia, theo mọi người giơ kiếm thẳng hướng mình.

    Một khắc lúc tất cả kiếm sắp đâm đến mình…….

    “Không cần!”

    Tiết Mật tỉnh lại…..

    Nguyên lai……. Nguyên lai lại nằm mơ, loại sự tình giết người này chính mình nhất thời có chút không tiếp thu được a, chính là Tu Chân Giới giết người đoạt bảo là một việc rất bình thường, phải học cách chấp nhận. Thở dài, Tiết Mật cười khổ lau vết mồ hôi trên trán, biểu tình có chút trầm trọng.

    “Tỉnh rồi sao? Nếu tỉnh chúng ta liền chạy tiếp thôi! Ở trong này chậm trễ nhiều thời gian lắm rồi.” Một thanh âm quen thuộc đem Tiết Mật từ trong mộng kéo ra hiện thực.

    Tiết Mật theo thanh âm nhìn sang,…….. Thích Vô Thương!

    Vừa tỉnh lại nhìn thấy hắn, mọi uể oải trầm trọng của Tiết Mật đều bay lên chín tầng mây, cả người phẫn nộ, ngươi còn mặt mũi nói chậm trễ thời gian, là ai mạc danh kỳ diệu ngủ đi, lại còn chiếm tiện nghi ta…..

    “Ngươi…..” Tiết Mật tức giận đứng dậy, vọt tới bên người hắn, nhìn thấy ánh mắt bình thản của hắn, đột nhiên nhớ tới huyết mâu lạnh băng lúc trước, dáng vẻ hung hổ lập tức biến mất, nhưng miệng vẫn cứ nói, “Ngươi đã quên ngày hôm qua phát sinh cái gì sao?”

    “Chuyện gì?” Biểu tình vẫn là bình thản.

    “Ngươi……” Tiết Mật cắn cắn môi, giờ cư nhiên lại là cái biểu tình này, hoàn toàn không có một chút chột dạ, thật sự là chọc người chán ghét mà, ngươi dựa vào cái gì, không phải dựa vào bộ dáng đẹp trai hơn người sao, thực sự rất giỏi sao? …….. Ân, là, là thực rất giỏi, ta – không thể trêu vào!!

    Nghĩ vậy, Tiết Mật căm giận vung ống tay áo, xoay người hướng ngoài động đi đến.

    Thích Vô Thương xem cái dạng này của nàng, cau mày, “Nơi này nhiều linh thạch thảo dược như vậy, ngươi không lấy sao?”

    Tiết Mật quay đầu nhìn nhìn, phát hiện linh thạch tiên thảo còn tại chỗ, có chút kinh ngạc, “Ta lấy? Ngươi đâu, ngươi chứa không phải được rồi sao?”

    “Không gian của ngươi dường như tiện hơn.” Thích Vô Thương nhẹ nhàng một câu, nói xong liền đem Tiết Mật lâm vào mộng.

    “Không……” Theo bản năng từ chối, còn chưa nói xong, ánh mắt Thích Vô Thương giống như nhìn thấu hết thảy khiến cho Tiết Mật tiến thoái lưỡng nan, lời muốn nói bị mắc trong cổ không nói được.

    Sau đó lúc nam tử bình tĩnh nhìn chăm chú, Tiết Mật phụng mặt như cái bánh bao, từng chút đem tất cả linh thạch tiên thảo thu hồi vào không gian, động phủ giờ chỉ còn lại một mảnh trụi lủi.

    Tiết Mật cũng không thèm nhìn đối phương, phóng ra ngoài động mà đi.

    Thích Vô Thương theo ở phía sau nhìn bóng dáng chạy như bay của nữ tử, nghĩ nghĩ nói, “Chuyện của ngươi ta sẽ không hỏi nhiều, không gian ta cũng sẽ không mơ ước, chỉ là hy vọng ngươi không cần tùy tiện nói dối, ta rất không thích.”

    Tiết Mật đi ở phía trước nghe vậy cho một cái xem thường, ngươi không thích ta, ta còn không thích ngươi đâu, ta cứ nói dối vu vơ thế đó, ngươi cắn ta a, chiếm tiện nghi người ta mà còn bộ dáng mất hứng thật đáng ghét, khó trách tỷ tỷ không chọn ngươi!

    Tuy rằng trong lòng nghĩ như vậy, nhưng miệng nàng vẫn nghe lời mà nói, “Đã biết.”

    Chờ ra động phủ, hai người phát hiện bên ngoài mặt trời vừa mới mọc, ánh bình mình chiếu lên bụi cỏ thấp bé, giọt sương trong suốt trên phiến lá chuyển động qua lại, xa xa trong rừng cây truyền đến từng trận tiếng côn trùng kêu râm ran, còn có chút làn sương mỏng mù mịt quấn quanh, có vẻ hết sức yên ả an hòa.

    Nhưng Tiết Mật biết bọn họ tiến vào di tích đã là ngày thứ năm, theo nội dung vở kịch thì chỉ còn hai ngày, cước bộ phải nhanh nhanh lên thôi.

    Chờ Thích Vô Thương đến bên cạnh nàng, hai người liếc nhau, ăn ý đồng thời tiến về phía trước.
     
  3. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 22: Di tích trung tâm
    “Sư huynh, bên này, bên này, chắc chắn là đúng!” Tiết Mật đi ở đằng trước xoay người đối với Thích Vô Thương ngoắc nói.

    Liên tục gấp rút lên đường nửa ngày, mới chậm rãi tìm được con đường giống trong sách mà Tiết Linh cùng Vũ Văn Tắc đi, thật sự là không dễ dàng a. Hoàn hảo nhớ rõ nội dung truyện, bằng không tại di tích như cái mê cung này vĩnh viễn sẽ lạc đường, hơn nữa trên đường làm bạn với ngươi không phải là hồng hoa lục thảo, cảnh người vui vẻ, mà là các loại nguy hiểm ùn ùn kéo tới! Đã biết một đường đi tới, nếu không có Thích Vô Thương sát khí lớn này, khẳng định không biết chết mấy lần, may mắn cùng hắn truyền tống lại một chỗ.

    Bất quá trạng thái huyết mâu lúc trước của hắn cũng không có xuất hiện lại, ngày đó phát sinh chuyện hắn giống như thật sự cái gì cũng không nhớ rõ, điều này làm cho Tiết Mật hơi hơi có chút khó chịu, dọc theo đường đi không bày vẻ mặt hòa nhã với hắn.

    Thích Vô Thương nhìn thấy trước mặt có ba lối rẽ, nhíu mày nói, “Ngươi xác định? Là cái này?”

    “Đương nhiên, đi đường ở giữa kia không đến ba canh giờ khẳng định có thể tới di tích trung tâm.” Tiết Mật trong lòng đã có dự tính nói. Khác không nói, ven đường này có tấm bia đá có khắc hai chữ “Hoang vu”, nàng chính là nhớ rõ rành mạch.

    Tiết Linh bọn họ hẳn là từ bên trái con đường này tới được, nhớ rõ hai người đang trong quá trình tìm đường xông lầm vào một cái hồ sâu, gặp một con cữu vĩ bạch hồ đạp tuyết vô ngân. Sau một phen đánh nhau, Tiết Linh dưới sự trợ giúp của Vũ Văn Tắc còn làm con bạch hồ kia trở thành khế ước thú của nàng, bất quá nó còn chưa trưởng thành, hiện tại chỉ có hai đuôi, nhưng là rất lợi hại, đã tới tu vi đê giai linh thú, mấu chốt chính là con bạch hồ kia tiềm lực rất lớn, hiện tại miệng có thể phun tiếng người, vô cùng làm người yêu thích.

    Vũ Văn Tắc nhận được thứ tốt cũng không nhỏ, bất quá thứ tốt của hắn chủ yếu cùng tấm bia này có quan hệ, hình như bên trong tấm bia này có huyền cơ, tại bia tĩnh tọa nửa ngày, cư nhiên ngộ ra một ít dấu vết đại đạo, kia chính là thực khó lường, quỹ tích đại đạo chỉ có số ít Đại Thừa kỳ đại năng mới có thể lĩnh ngộ được, đại năng (người có năng lực lớn) lĩnh ngộ đại đạo tương lai độ kiếp thành tiên so với tu sĩ chú trọng tu luyện càng thêm dễ dàng, thậm chí lên thượng giới cũng có thể khai tông lập phái, cho nên có thể thấy được quầng sáng của vai chính cùng người khác đãi ngộ không giống nhau a.

    “Phải không?” Thích Vô Thương trong mắt xẹt qua một đạo tinh quang, bình tĩnh nhìn về phía Tiết Mật.

    Tiết Mật có chút chột dạ đem mặt nghiêng sang một bên, không dám nhìn hắn, nhưng lại nghĩ đến chính mình chột dạ cái lông a, này không phải tìm được đường thôi sao, ngươi quản ta như thế nào tìm được chắc, hừ.

    Sau đó lập tức xoay đầu lại, mắt cũng không nháy nhìn thẳng hắn, xem đi, làm cho ngươi xem đủ, xem ai chột dạ!

    Thích Vô Thương thấy hình dáng này của nàng, dường như không có việc gì dời tầm mắt nhìn về phía con đường ở giữa, “Ngươi đã khẳng định như vậy, vậy đi thôi.” Nói xong đi về phía trước.

    Tiết Mật thấy thế một bên xoa xoa mắt bởi vì trừng quá lớn có chút xót, một bên hô, “Từ từ……”

    Thích Vô Thương quay đầu nhìn nàng, “Như thế nào, không phải con đường này?”

    “Chính là đường đó!” Tiết Mật buông tay, lôi kéo ống tay áo hắn đem hắn dẫn đến tấm bia đá bên kia, “Bất quá nơi này có đồ vật này nọ ta nghĩ cho ngươi nhìn xem…….”

    Thích Vô Thương nhìn thấy nàng lôi kéo tay áo mình, nhíu nhíu mày nhưng không có nói gì, theo nàng đi qua.

    “Chính là tấm bia này, ngươi xem xem, ngươi xem xem, có hay không cảm thấy có cái gì khác khác?” Tiết Mật giống như hiến vật quý chỉ vào tấm bia đá, hai mắt long lanh nhìn về phía đối phương, hắn tốt xấu gì cũng cùng nam chủ là kẻ tám lạng người nửa cân a, hẳn là cũng sẽ ngộ ra được cái gì gì đó đi.

    Thích Vô Thương ngưng thần nhìn giữa tấm bia đá, sau đó nhìn vẻ mặt chờ mong của Tiết Mật, chậm rãi phun ra hai chữ, “Không có.”

    Tiết Mật kinh ngạc nhìn hắn, không thể nào, Vũ Văn Tắc ngộ ra đại đạo, không có khả năng ngươi ngộ không ra a, chẳng lẽ là thời gian quá ngắn, vì thế lại lôi kéo hắn sát vòa hai bước, “Khẳng định có gì gì đó, ngươi nhìn nhìn lại a!”

    Thích Vô Thương thấy thế không có nhìn lại tấm bia, ngược lại vẻ mặt tìm tòi nghiên cứu nhìn Tiết Mật, “Ngươi cảm thấy ta hẳn là nhìn ra cái gì?”

    Tiết Mật nhìn mọt bộ dáng hoài nghi của hắn, nhất thời vô danh hỏa khởi (không biết tại sao lại nổi nóng), đây là cái ý tứ gì, ta có thể hại ngươi sao, thật sự là phí công, không xem thì thôi.

    Sau đó ném ống tay áo Thích Vô Thương xuống, căm giận tránh ra, “Không có, không có, ngươi xem không được cũng là đúng, nhìn ra thì mới có vấn đề đó!”

    Nhìn thấy bóng dáng thở phì phì của Tiết Mật, Thích Vô Thương đột nhiên cảm thấy có chút buồn cười, mấy ngày nay ở chung như thế nào làm cho sư muội này càng ngày càng không lớn nhỏ, tùy thời đều cho mình xem sắc mặt, trước kia luôn cẩn thận cẩn thận đi đâu rồi, đường đường ở lung nguyệt cốc còn chưa bao giờ bị người như vậy đối đãi thế, nhưng không biết vì cái gì, chính mình cũng không có tức giận như trong tưởng tượng, chẳng lẽ là bởi vì biết nàng không có gây rối lòng mình?

    Lắc lắc đầu, Thích Vô Thương không nghĩ nữa, chuẩn bị rời đi, ngay tại lúc hắn nhấc chân, ma xui quỷ khiến thế nào không ngờ nhìn thoáng qua tấm bia đá, chỉ mới liếc mắt một cái, đột nhiên phát hiện hai chữ “hoang vu” trên tấm bia đá thế nhưng dần dần mơ hồ hẳn, cuối cùng biến thành hai cái điểm đen, tại tấm bia thượng hạng giống như vận hành theo một quỹ tích nào đó, càng lúc càng nhanh, thẳng đến khi ánh mắt hắn theo không kịp mới thôi.

    “Có đi hay không, nếu còn không đi trời sẽ tối mất!” Tiết Mật có chút bất đắc dĩ xoay người, đối Thích Vô Thương dường như đang ngẩn người hô, đồng thời phóng tiểu hắc từ trong không gian ra, ngồi xổm thân mình cùng nó thương lượng, “Tiểu hắc, linh lực của ta sắp dùng hết rồi, một hồi có thể theo không kịp cước bộ sư huynh, ngươi chở ta được không?”

    Hắc báo nghe vậy cúi người xuống, ý bảo Tiết Mật ngồi lên.

    “A, tiểu hắc thật tốt!” Tiết Mật ôm cọ một lúc, sau đó cưỡi lên.

    Bên kia, bị Tiết Mật cắt ngang Thích Vô Thương đột nhiên bừng tỉnh, vẻ mặt kinh hãi nhìn về phía tấm bia đá, nguy hiểm thật, vừa rồi thiếu chút nữa trầm mê vào, thần thức chính mình hoàn toàn không thể khống chế, cái loại tư vị này thật sự là không tốt rất khó chịu. Này trong tấm bia ghi lại hẳn là dấu vết vận hành đại đạo nào đó, chính là cùng tu luyện của mình không hợp, cho nên vừa nãy mới có cảm giác tâm thần bị cắn nuốt, thật sự là nguy hiểm thật, Tiết Mật vẫn theo ta thấy, nhưng có thể nào……

    Nghĩ vậy, Thích Vô Thương sắc mặt hơi trầm xuống nhìn về phía Tiết Mật, chỉ thấy nàng đang cưỡi trên con linh thú hắc báo kia, có chút không kiên nhẫn nhìn mình, trong miệng còn lẩm bẩm, cho dù hắn không nghe cũng biết khẳng định không phải lời hay.

    Nhìn thấy này, hắn lắc lắc đầu, cưỡi khẽ, ngự kiếm đuổi theo.
    Sau khi hai người đi được nửa cảnh giờ.

    Tiết Mật cùng Thích Vô Thương hai người rốt cục tới một tòa cung điện nguy nga, chỉ thấy phụ cận cung điện trụi lủi một mảnh, đừng nói cái gì linh dược tiên thảo, liền ngay cả một chút cỏ dại cũng đều không thấy. Ngẩng đầu nhìn hướng phía trước, phát hiện cả tòa cung điện đều từ mặc ngọc đúc thành, tấm biển trên cửa khắc bốn chữ vàng “ Cửu khuyết bát duyên”, nhìn qua phá lệ trang nghiêm nghiêm túc, hơn nữa cũng đã qua nhiều năm đi, mặc ngọc sáng bóng cũng không có xuống dốc, ngược lại theo năm tháng lắng đọng lại nhiều thêm mấy phần tang thương.

    “Chính là nơi này, chúng ta vào đi thôi.” Tiết Mật nhìn nhìn cung điện mặc ngọc trước mặt, quay đầu cùng Thích Vô Thương nói. Hy vọng còn chưa có xung đột, Độc Cô Ý là một người dịch nhiên dịch bạo phẩm (dễ bốc hỏa), tỷ tỷ ngươi ngàn vạn lần đừng trêu chọc hắn a, bằng không bị thương khẳng định là ngươi!

    Thích Vô Thương gật đầu, hai người liền hướng cung điện phóng tới.

    Chờ tiến vào cung điện, phát hiện đã có mấy nhóm người tụ tập ở sảnh cung điện, gồm có nhóm người Hồng Anh, một đám người lung Nguyệt cốc, nhóm Vũ Văn Tắc cùng Tiết Linh, Độc Cô Ý, còn có một ít người không biết rõ, đang hưng trí bừng bừng thảo luận cái gì đó.

    Cho nên thời điểm hai người Tiết Mật tiến vào điện, cơ hồ ánh mắt mọi người đều tập trung lại, cũng cùng với vài tiếng la lên.

    “Mật nhi!”

    “Cốc chủ!”

    ……..

    Tiết Linh thấy Tiết Mật rốt cục an toàn trở lại bên người mình, tâm treo lơ lửng rốt cục yên ổn lại, vội vàng đi qua đem nàng kéo đến bên người mình, “Mật nhi, mấy ngày nay trải qua thế nào, có hay không bị thương? Đều do tỷ tỷ không tốt, rõ ràng không có buông tay…….”

    “Tỷ, không có việc gì, ta tốt lắm, ngươi xem!” Tiết Mật ở tại chỗ xoay hai vòng, tỏ vẻ chính mình thật sự hoàn hảo.

    “Ngươi a……” Tiết Linh xem nàng cái dạng này, sủng nịnh cười cười, sau đó nói, “Không có việc gì là tốt rồi. Vừa mới nhìn ngươi cùng Lung Nguyệt cốc chủ cùng nhau tiến vào, nhiều ngày qua hẳn là hắn chiếu cố ngươi a, ngươi đã hảo hảo cảm tạ người ta chưa?”

    “Cảm tạ hắn?” Tiết Mật bĩu môi, “Mới không cần……”

    “Mật nhi!” Tiết Linh trầm mặt xuống, làm bộ có chút cả giận nói.

    Tiết Mật thấy nàng hình dáng này, thần tình không tình nguyện nói, “Được rồi, được rồi, cảm tạ là được! Bất qua hay là nói lời cảm ơn Vũ Văn trang chủ trước, cảm ơn ngươi dọc đường đi chiếu cố tỷ tỷ của ta!”

    Tiết Mật cười hì hì nghiêng đầu đối Vũ Văn Tắc chắp tay.

    Nhìn Tiết Mật cái dạng này, Vũ Văn Tắc ôn hòa cười cười, “Nên như vậy.” Sau đó nhu tình nhìn về phía Tiết Linh.

    Tiết Linh nhìn hắn liếc mắt một cái, hai gò má có chút ửng đỏ, quay đầu “Hung ác” đối Tiết Mật nói, “Tốt lắm, còn không đi…….”

    Tiết Mật che miệng cười trộm, nhìn hai người vẻ mặt chế nhạo.

    Sau đó theo tỷ tỷ nhà mình thúc giục, hai người Tiết Mật liền hướng một đám người Lung nguyệt cốc ở bên kia đi đến, chờ lúc đến gần, phát hiện bên kia trừ bỏ Cảnh Trung Lưu, Lận Thương Lan hai người còn bình yên vô sự, si mị võng lượng cũng đều bị tổn thương không giống nhau, thuộc hạ chỉ còn lại có ba người biểu tình hơi chua sót, Tiết Mật trong lòng lộp bộp, xem ra bọn họ dọc đường đi cũng hung hiểm không ngừng.

    “Sư huynh……” Tiết Mật kêu Thích Vô Thương một tiếng, thân thiết nói, “Bọn họ…… Ta còn nhiều thảo dược có thể…..”

    “Không cần, nơi này không thích hợp, Thương Lan cũng cầm theo nhiều đan dược, đã cho bọ họ ăn rồi.” Thích Vô Thương nói.

    “Ân.” Tiết Mật gật gật đầu, quay đầu nhìn Tiết Linh bên cạnh, vội vàng đối hắn nhỏ giọng nói, “Tỷ tỷ nói phải lại đây hảo hảo cảm ơn ngươi, cảm ơn ngươi dọc đường đi đã chiếu cố ta.”

    Tiết Linh có chút buồn cười nhìn về phía muội muội nhà mình, mỉm cười nói, “Cảm ơn Thích cốc chủ một đường quan tâm muội muội ta!”

    “Không cần, nàng là sư muội ta, nên chiếu cố.” Thích Vô Thương ngữ khí bình thản nói.

    Tiết Mật kỳ quái nhìn về phía hai người, chỉ thấy bọn họ một người khách khí, một người bình tĩnh, hoàn toàn không giống bộ dáng nam phụ và nữ chủ nên có, sao lại thế này? Chẳng lẽ nguyên tác có thể lệch lạc sao? Nhưng mà trái lại Vũ Văn Tắc cùng Tiết Linh, ánh mắt hai người cũng rất có tình, hoa lửa nhỏ một đóa lại một đóa, người mù cũng có thể thấy được hai người trong lúc đó rất tốt. Bất quá như vậy cũng tốt, cũng liền…. Sẽ không phát sinh sự kiện kia, chính mình cũng sẽ không bởi vì một bên tỷ tỷ, một bên là sư huynh mà cảm thấy khó khăn.

    Bất quá nói đến Vũ Văn Tắc, tiểu hắc là chuyện gì xảy ra a, cứ xoay quanh hắn, còn một bộ dáng thực thân cận, ô ô, đây là muốn đổi chủ nhân sao?

    “Tiểu hắc…..” Tiết Mật kêu hắc báo một tiếng, còn không kịp hỏi nó, một trận kim quang nhu hòa đem mọi người bao phủ lại, đồng thời một thanh âm trang nghiêm vang lên bên tai mọi người.

    “Thí luyện bắt đầu.”
     
  4. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 23: Thí luyện
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Vừa dứt lời, không gian trong nháy mắt vặn vẹo hẳn, thiên địa dần dần hóa thành hư vô, Tiết Mật cũng cảm thấy chính mình cũng trở nên chậm rãi hư ảo, từng bộ phận cũng trở thành hư vô, phiêu đãng chung quanh.

    Không biết bay bao lâu, Tiết Mật cảm giác đầu óc mình đã muốn mơ hồ, trí nhớ cũng xuất hiện hỗn loạn, không biết chính mình là ai, chậm rãi nhìn lại ngay cả chính mình là cái gì cũng không biết, chỉ có thể thấy mình mơ hồ một đoàn. Thời gian giống như trôi qua thật lâu, bất quá nàng ở nơi này giống như không có khái niệm thời gian, chỉ biết mình đang du đãng thật lâu trên một con đường phía cuối có điểm sáng, nhưng con đường này giống như không có tận cùng, vĩnh viễn cũng đi không xong.

    Nghĩ như vậy, phương xa đột nhiên truyền đến một trận thanh âm non nót, âm thanh Tiết Mật nghe được giống như tự nhiên, vui sướng vội vàng theo thanh âm bay qua.

    “Xuân miên bất giác hiểu, xử xử văn đề điểu. Dạ lai phong vũ thanh, hoa lạc tri đa thiểu.”

    (Đây là bài Xuân hiểu của Mạnh Hạo Nhiên. Tạm dịch:

    Buổi sáng mùa Xuân: Xuân còn say ngủ mơ màng. Tiếng chim buổi sáng rộn ràng khắp nơi. Đêm qua gió tạt mưa rơi. Trong vườn nào biết hoa rơi ít nhiều.)

    Tiết Mật bay bay xuyên qua một tầng hơi mỏng giống như màng, tiến nhập vào một địa phương kỳ quái, hình như là một cái sân, khắp nơi xung quanh, một tiểu cô nương tóc bím mặc cái áo hoa không chỉnh tề đang cầm một quyển sách màu sắc rực rỡ, đoan đoan chính chính ngồi trên một cái băng ghế nhỏ, nãi thanh nãi khí đọc thi từ trong cuốn sách ấy. Ngồi bên cạnh nàng là lão nhân đầu tóc bóng loãng, đang cầm một cái ấm tử sa, thích ý uống trà, vẻ mặt hiền lành nhìn nàng.

    (tử sa: là một loại đất sét, có nhiều ở Nghi Hưng tỉnh Giang Tô. Đất rất mịn, hàm lượng sắt cao, sau khi nung có màu nâu đỏ, tím đen. Chủ yếu dùng làm đồ trà)

    “Ông ngoại, ông ngoại, cháu đọc thật tốt phải không?” Tiểu cô nương đọc xong một bài thơ vội vàng chạy đến bên người lão nhân, ngửa đầu chờ mong nhìn hắn, vẻ mặt nhanh tới khen ngợi ta đi.

    “Hảo, hảo, Mật nhi của ta thật lợi hại, đọc một chút cũng không sai.” Lão nhân sủng ái sờ sờ đầu cô gái, cười đến thoải mái.

    “Ân, cháu lại đọc một bài nữa.” Tiểu cô nương vui vẻ nhảy nhảy nhảy chạy về chỗ cũ, ở trên ghế nhỏ ngồi xuống, đang chuẩn bị bắt đầu ngâm nga một bài thơ cổ mới thì, trong phòng điện thoại vang lên.

    Lão nhân vội vàng đem ấm tử sa đặt lên bàn, hướng trong phòng đi đến. Tiểu cô nương thấy thế cũng đem sách đặt sang một bên, giống cái đuôi nhỏ theo lão nhân chạy chậm đi vào.

    Nhìn tiểu cô nương cũng tiến vào theo, lão nhân cười cùng nàng nói, “Khẳng định là ba mẹ cháu sắp về đây, đem cháu thả ở chỗ ông lâu như vậy, bọn họ cũng muốn tiểu Mật nhi, ha hả.”

    “Thật vậy chăng, ba ba bọn họ là muốn đem cháu đi sao? Chính là cháu có điểm luyến tiếc ông ngoại……” Tiểu cô nương nước mắt lưng tròng ôm chân lão nhân.

    “Còn không nhất định a, giờ cháu trở về lần sau còn có thể lại đến mà, trước buông chân ông ngoại ra, ông ngoại đi nghe điện thoại đã.” Lão nhân ha hả cười nhe nhàng lấy cánh tay tiểu cô nương ra, đi đến buồng trong cầm lấy điện thoại.

    “Alô, xin chào.”

    “…….”

    Nghe lời nói trong điện thoại, lão nhân nguyên bản mặt mỉm cười đột nhiên trở nên trắng bệch, điện thoại nháy mắt theo trong tay rớt xuống, cả người đứng ngốc tại chỗ, nửa ngày không hề động đậy.

    Tiểu cô nương nhìn cái dạng này của hắn, nhất thời có chút sợ hãi, vội vàng đi qua ôm chân hắn lắc lắc, “Ông ngoại, ông ngoại, ông làm sao vậy……”

    Kêu liên tiếp vài tiếng, lão nhân vẫn là không có phản ứng gì, tiểu cô nương oa một tiếng khốc rống lên.

    Lúc này lão nhân mới đột nhiên tỉnh lại, ngồi xổm xuống thể xác và tinh thần đau đớn ôm tiểu cô nương, “Mật nhi, làm sao vậy, Mật nhi, ngoan, không khóc, không khóc a…..”

    Khóc một lúc lâu tiểu cô nương mới chậm rãi dừng lại, nhưng vẫn không ngừng thút thít, lão nhân nhìn thấy càng đau lòng.

    “Ông…… Ngoại, ba ba bọn họ nói gì…… Khi nào thì về…… Đến?” Tiểu cô nương lôi kéo ống tay áo lão nhân, ánh mắt hồng hồng nói.

    Lão nhân nghe cháu hỏi, cả người có chút suy sụp, nhưng vẫn cố gắng mỉm cười, sờ sờ đầu tiểu cô nương, nhẹ nhàng nói, “Ba ba cháu….. Ba ba bọn họ tạm thời chưa trở lại, bọn họ hiện tại bề bộn nhiều việc, mấy ngày nay cháu ở cùng ông ngoại được không?”

    “Nhưng….. mà, cháu muốn…….. ba ba với mẹ…… mẹ cơ……” Cô gái bĩu môi lại có điểm muốn khóc.

    “Nhưng là bọn họ hiện tại bề bộn nhiều việc, cần một khoảng thời gian mới có thể về với cháu.” Lão nhân kiên nhẫn giải thích, nhìn thấy bộ dáng tiểu cô nương muốn rơi nước mắt, vội vàng làm bộ có chút không vui nói, “Ông ngoại có một mình thật cô đơn, Mật nhi cũng không muốn ở cùng với ông ngoại sao?”

    “Không có, không có.” Tiểu cô nương vội vàng ôm lấy cổ lão nhân dùng sức lắc đầu, “Mật…. nhi muốn ở cùng ông ngoại, cháu….. sẽ ngoan ngoãn chờ ba ba…… ma ma trở về…..”Lão nhân nghe vậy cũng ôm lấy cơ thể tiểu cô nương, thanh âm có chút nức nở nói, “Hảo, hảo, Mật nhi là ngoan nhất, hảo…..” Nói xong khóe mắt cũng đã ươn ướt, một giọt nước mắt theo nếp nhăn trên mặt trượt xuống dưới, cả người như già đi mấy chục tuổi.

    Lúc này, Tiết Mật phiêu đãng ở không trung cảm giác mắt mình cũng khô khô, chính là mặc kệ thế nào nước mắt cũng không chảy được, cố gắng vươn tay nghĩ muốn lau nước mắt trên mặt lão nhân, nhưng tay lại xuyên qua mặt lão nhân, bất luận thử vài lần đều như vậy, điều này làm cho Tiết Mật cảm thấy thật khó hiểu.

    Cứ như vậy, tiểu cô nương vẫn theo bên người lão nhân, Tiết Mật cũng vẫn ẩn ở một bên nhìn hai người ngẫu nhiên lòng chua xót, ngẫu nhiên thấy cuộc sống thật khoái hoạt.

    “Ông ngoại, ba ba bọn họ có phải hay không không cần cháu nữa, vì cái gì còn chưa về xem cháu?” Lâu lâu tiểu cô nương ngẫu nhiên lại hỏi lão nhân một câu như vậy.

    Nhưng mỗi lần lão nhân đều là sờ sờ đầu nàng, nói, “ Sao vậy? Ba ba ma ma thật sự bề bộn nhiều việc, khi nào cháu lớn lên một chút, bọn họ sẽ đến thăm cháu!”

    “Ân, được rồi.” Mỗi lần tiểu cô nương đều không ầm ĩ không nháo tránh ra, nhưng lần sau vẫn lại hỏi tiếp.

    Mà mỗi lần cô gái hỏi xong, lão nhân luôn ở trong phòng tối nhìn ảnh chụp hé ra bốn người, không nói được một lời, đôi khi thậm chí nước mắt chảy xuống, không thể kìm nén mà bật khóc. Lúc này, Tiết Mật sẽ yên lặng đợi ở bên cạnh hắn, cùng hắn cùng nhau khổ sở. Bởi vì nàng cảm thấy chính mình cùng lão nhân có một mối liên hệ nào đó, nhìn thấy hắn khổ sở chính mình cũng sẽ khổ sở chịu không nổi.

    Đợi tới lúc tiểu cô nương lớn hơn chút nữa, nàng cũng không có hỏi qua vấn đề ba ba ma ma vì sao không đến thăm nàng nữa, hơn nữa cả người suốt ngày đều vui vẻ, giống như không có gì phiền não, điều này làm cho lão nhân được an ủi không ít, cũng rất ít lén một mình tránh ở trong phòng xem ảnh chụp.

    Theo tiểu cô nương càng lúc càng lớn, lão nhân tuổi cùng càng ngày càng lớn, thân thể cùng dần dần trụ không nỗi nữa, rốt cục vào lúc chạng vạng mùa thu se lạnh năm đó, té ngã trên đất, không thể đứng dậy nữa.

    Khi cô gái nghe được tin tức này, liều lĩnh chạy tới, nhưng cũng chỉ thấy được khuôn mặt cuối cùng của lão nhân.

    Trong phòng bệnh.

    Cô gái vẫn nắm tay lão nhân, cả người không ngừng run rẩy, “Ông ngoại, không cần rời khỏi cháu, nếu ông cũng đi rồi, cháu cũng chỉ còn lại một mình, ô ô…..”

    Lão nhân miễn cưỡng mở mắt ra, tay khẽ nhúc nhích, suy yếu cười cười nói, “Mật nhi, cháu đã sớm…… Đã sớm biết đi, kỳ thật…… thời điểm cháu không hỏi ông vẫn đề kia nữa ông liền….. ông liền hiểu được…… rốt cuộc không lừa được cháu……”

    Cô gái ở một bên khóc ngay cả nói cũng nói không nên lời, nắm tay lão nhân không ngừng buộc chặt, sợ buông lỏng tay lão nhân sẽ không thấy tăm hơi.

    Lão nhân thấy cái dạng này của nàng, nước mắt chính mình cũng không ngừng chảy xuống dưới, “Về sau….. Cháu một mình phải sống thật tốt….. Mỗi ngày đều phải vui vẻ…… Không cần khổ sở….. Ba mẹ cháu sẽ ở bên kia hảo hảo……. Chiếu cố ông, cháu cũng phải…… Cũng phải hảo hảo chiếu cố chính mình……. Ông lo lắng……” Lời còn chưa dứt, tay đã buông xuống, ánh mắt nhắm lại.

    “Ông ngoại!” Cô gái tê tâm liệt phế hô to một tiếng, chính mình cũng té ngã xuống đất, cả người giống như bị mất hồn, chỉ còn lại nước mắt không ngừng chảy.

    Mà Tiết Mật ở một bên giống như bị lây cảm động, không ngừng bắt lấy tay lão nhân đã buông xuống, cứ lại một lần rồi lại một lần nhưng cũng không được. Mà lúc này nàng hãm sâu trong thống khổ cũng không có phát hiện thân hình của mình càng lúc càng mờ nhạt, nhạt giống như sắp dung nhập vào trong không khí.

    Một tuần sau, cô gái lo xong xuôi hậu sự cho lão nhân, không còn có chảy xuống một giọt nước mắt, Tiết Mật ở một bên theo nàng đi hết tất cả trình tự.

    Sau đó cô gái liền đem chính mình khóa ở tại trong phòng, mau một đống lớn tiểu thuyết cùng đồ ăn, bắt đầu một đoạn cuộc sống vất vưởng, cùng người trong tiểu thuyết cùng khóc cùng cười, bằng không nàng cũng không biết chính mình còn có thể làm ra cái biểu tình gì. Mà tại lúc nàng xem quyển tiểu thuyết “ Tu chân linh duyến” gần xong thì, cả người giống như không có khí lực, bởi vì lúc này nàng đã không ăn cơm hai ngày, chờ lúc nàng rửa mặt trở lại giường thì cũng đã khuya, cả người mỏi mệt không chịu nổi, liền ghé lên trên giường ngủ, giống như không bao giờ tỉnh lại nữa.

    Tiết Mật đứng một bên xem tình huống này, đột nhiên cảm thấy đầu đau lợi hại, bởi vì hết thảy giống như đã từng quen biết, làm cho nàng cảm thấy chính mình phải nên nhớ tới, hơn nữa hẳn là đem cô gái đánh thức, nói cho nàng không thể cứ như vậy, hẳn là phải ngoan ngoãn nghe lời lão nhân hảo hảo chiếu cố chính mình, mà không phải giống như bây giờ từ chà đạp bản thân……

    Thế nhưng đầu càng lúc càng đau, thân mình phiêu ở không trung đã nhạt như làn khói mỏng, tùy thời đều có thể biến mất.

    Thời điểm nàng sắp biến mất, cô gái nằm trên giường cùng bối cảnh chung quanh nàng đột nhiên biến thành cảnh sắc đen trắng, không trung thoáng chốc một mảnh màu đỏ, cơ thể Tiết Mật thoáng chốc bị không gian lôi kéo, cùng cô gái bên cạnh biến mất. Sau đó xuyên qua một khoảng hư vô, một trận kim quang hiện lên, Tiết Mật mở hai mắt ra.

    Lấy tay sờ sờ khóe mắt mình vẫn còn đọng lại nước mắt, Tiết Mật thấp giọng lẩm nhẩm nói, “Ông ngoại……”

    Đột nhiên “Thịch” một tiếng nổ, đánh vỡ bi thương của nàng, ngẩng đầu nhìn chỗ thanh âm phát ra, chỉ thấy Vũ Văn Tắc bị một người áo xám cho một chưởng nặng nề mà té trên mặt đất, sau đó một ngụm máu tươi phun ra, lại vẫn dốc sức đứng lên, bảo về Tiết Linh hôn mê ở phía sau, mà trước mặt bọn họ lúc này chính là vẻ mặt hung ác nham hiểm của Độc Cô Ý.

    Tiết Mật nhìn bộ dáng kia của Tiết Linh, lo lắng đang chuẩn bị tiến lên thì, cơ thế giống như không thể khống chế, trực tiếp đi thẳng về phía trước.

    Lướt qua bọn Hồng Anh vẫn còn đang giãy dụa trong ảo cảnh, đúng vậy, thí luyện lần này chủ yếu là thông qua đào móc bi thương cùng bí mật ở sâu trong lòng của mọi người, sau đó chế tạo ảo cảnh, đem ngươi vây trong ảo cảnh, nếu ngươi có thể vượt qua là có thể thông qua thí luyện được đến truyền thừa, nếu không thể vượt qua có thể vĩnh viến sống trong ảo cảnh, thậm chí tẩu hỏa nhập ma, hôi phi yên diệt.

    Lại đi qua Thích Vô Thương ánh mắt đã bắt đầu có chút phiếm hồng, lướt qua Tiết Linh hôn mê cùng Vũ Văn Tắc đang bảo vệ trước người nàng, còn có nụ cười âm độc nhưng cả người dường như bị định trụ của Độc Cô Ý, Tiết Mật càng không ngừng đi về phía trước.

    Sao lại thế này, chính mình vừa mới ở trong ảo cảnh hẳn là thất bại, hơn nữa cũng sắp hôi phi yên diệt, vì cái gì sẽ xuất hiện ở trong này? Hơn nữa quyền khống chế thân thể còn không ở trong tay mình, chính mình còn sống sao?

    Mang theo nghi hoặc, Tiết Mật vẫn đi về phía trước tới một khối màu kim quang, sau đó cả người dung nhập đi vào.
     
  5. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 24: Tiên tôn cốc thiên thu
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Một trận cảm giác ấm áp dào dạt trôi qua, Tiết Mật mở hai mắt, ánh sáng trước mặt thực nhu hòa, thực mông lung, nhưng nhìn không ra đây là địa phương nào.

    Thử giật giật tay chân, phát hiện chính mình có thể khống chế thân thể, Tiết Mật la lớn, “Là ai? Ai ở trong này?”

    “Ha ha ha……” Một trận tiếng cười sang sảng truyền đến, Tiết Mật cả kinh lập tức cả người căng thẳng, nhưng mà không có cách nào có thể nghe ra tiếng cười là từ đâu mà đến, chỉ có thể cảnh giác quan sát chung quanh. Nơi này như thế nào có thể sẽ có người, rõ ràng trong tiểu thuyết cũng chỉ viết Tiết Linh cùng Vũ Văn Tắc ở trong này chiếm được viễn cổ truyền thừa, nhưng cũng không có người khác a.

    “Ai? Mau ra đây, không cần giả thần giả quỷ!” Tiết Mật xiết chặt tay phả, chuẩn bị nếu có tình huống gì đột phát, trước hết trốn vào không gian, dù sao ngay cả Độc Cô ý đại năng như vậy cũng có khả năng bị người khống chế tuyệt đối không phải chính mình có thể địch nổi.

    “Tiểu nha đầu cũng thật không lễ phép, lão phu đem ngươi từ trong ảo cảnh giải cứu đi ra, ngươi định hồi báo như vậy sao?” Thanh âm uy nghiêm.

    Vừa nói xong, ánh sáng nhu hòa trước mắt bỗng chốc biến mất vô tung vô ảnh, Tiết Mật lúc này mới thấy rõ mình đang đứng ở địa phương nào, nhất thời hách liễu nhất đại khiêu (sợ đến mức tim đập mạnh).

    Nguyên lai mình vẫn đang treo lơ lửng ở không trung, nhưng dưới chân xúc cảm kiên cố làm cho nàng có chút mê hoặc. Nhìn quanh bốn phía, dải tinh quang nằm trên bầu trời tối đen, tựa như chỗ sâu trong vũ trụ, sâu thẳm mà thần bí.

    Thời điểm nàng đang nghi hoặc, trước mắt đột nhiên xuất hiện một bóng người, là một lão nhân, râu tóc bạc trắng, mặc cẩm bào màu vàng, hai tay chắp sau người, cười tủm tỉm nhìn nàng.

    Lão nhân đột nhiên xuất hiện làm nàng cả kinh lập tức toàn thân đề phòng, tay phải càng nắm chặt, không được, bây giờ còn không thể, không thể trốn, tỷ tỷ bọn họ còn tại bên ngoài, phải cứu bọn họ.

    “Nha đầu, phòng bị như vậy để làm chi, lão phu nếu muốn mạng của ngươi, tiên gia giới tử không gian trong tay ngươi có thể cứu không được ngươi!” Lão nhân dễ dàng chỉ ra đường lui của Tiết Mật, làm cho mặt của nàng thoáng chốc trở nên trắng bệch, lui lui về sau, đề phòng còn lợi hại hơn.

    “Ha hả, tiểu nha đầu cảnh giác còn ghê hơn, ta nếu muốn ngươi chết, làm chi phải phiền toái cứu ngươi như vậy, trực tiếp cho ngươi ở ảo ảnh hôi phi yên diệt không phải tốt hơn sao, cứu ngươi còn làm ta mất một phen công phu thật lớn a!” Lão nhân buồn cười nói.

    Tiết Mật nghe xong, cảm thấy cũng giống như vậy, nhưng cơ thể vẫn không có thả lỏng, hỏi, “Vậy ngươi định trụ mọi người, làm cho ta lại đây là vì cái gì?”

    “Ha hả, lão phu sống trên vạn năm, hiện tại ngươi nhìn thấy chỉ là một đạo thần thức của ta, bản thân ta đã chết từ lâu, cho nên ngươi không cần sợ ta như vậy. Về phần đem ngươi lại đây chủ yếu là nhớ lại một chút tâm nguyện của ta khi còn sống.” Lão nhân cười ha hả nói.

    “Tâm nguyện?” Tiết Mật càng mơ hồ, một tu sĩ đại năng sống trên vạn năm có cái tâm nguyện gì mà mình có thể giúp hắn chứ?

    “Ân, tâm nguyện. Cốc Thiên Thu ta từ khi đạt tới tu vi tiên tôn, vẫn luôn muốn hướng tới giống tiên đế trong truyền thuyết có thể tại tam thiên thế giới tùy ý xuyên qua thời không, chính là không biết tại sao, cả đời ta đến cuối cùng cũng không tới cảnh giới kia, cuối cùng chỉ có thể buồn bực mà chết……” Nói đến đây, trên mặt lão nhân dẫn theo chút buồn nản.

    “Tiên tôn?” Tiết Mật dột nhiên trừng lớn hai mắt, kia chính là tiên tôn a, chỉ kém tiên đế trong truyền thuyết chỉ có một chút a, đó là tu luyện bao lâu mới có thể đạt tới tu vi như vậy a!

    Nhìn đến biểu tình giật mình của Tiết Mật, Cốc Thiên Thu nở nụ cười, nghĩ đến nàng là hâm mộ, liền nói tiếp, “Nha đầu, ta sinh ra chính là tiên, sau đó tu luyện trên vạn năm, các loại kỳ ngộ gia tăng cơ thể mới có thể tới cảnh giới kia, hơn nữa chúng ta khi đó linh khí dồi dào, tu vi người tu tiên đều tương đối thâm hậu!”

    Tiết Mật gật gật đầu tỏ vẻ hiểu được, sau đó nghi hoặc hỏi han, “Chính là ta có thể giúp ngươi cái gì chứ, ta hiện tại chỉ có tu vi kim đan ba tầng……”

    “Đương nhiên có thể, lực lượng thần thức của ta không nhiều lắm, rất nhanh sẽ tiêu tán, trước khi tiêu tán ta muốn biết tiên đế có thực là tồn tại.” Cốc Thiên Thu nhìn thấy vẻ mặt càng mê mang của Tiết Mật, ánh mắt thâm thúy nhìn nàng nói, “Ngươi có biết lúc trước ta vì sao mất thật lớn một phen công phụ mới đưa ngươi từ trong ảo cảnh cứu ra không? Bởi vì ta phát hiện ảo cảnh của ngươi cùng người khác hoàn toàn không giống nhau, ngươi rơi vào quá khứ, ta thế nhưng vào không được. Đó là bởi vì ngươi căn bản không thuộc thời không này! Ngươi cùng tiên đế giống nhau đều xuyên qua thời không mà đến, sau đó đoạt xá chiếm cứ thân thể người khác…….”

    Nghe đến đó, Tiết Mật vội vàng kinh hoàng khoát tay áo, “Không có, không có, ta không có đoạt xá! Thời điểm ta tới người của thân thể này đã qua đời, sau đó ta mạc danh kỳ diệu liền đi vào……”

    “Vậy là ngươi thừa nhận ngươi là xuyên qua thời không mà đến?” Lão giả vội vàng hỏi.

    Tiết Mật nhìn hắn, gian nan gật đầu, “Vâng, ta là từ thời không khác mà đến, chúng ta nơi đó cùng người ở đây tuyệt không giống nhau, chúng ta chưa bao giờ tu chân.” Bí mật lớn nhất trong lòng mình không nghĩ tới thế nhưng như vậy liền bại lộ.

    Cốc Thiên Thu vuốt vuốt chòm râu màu trắng của mình, thân ảnh ở không trung qua lại bước đi thong thả hai bước, “Ân, ta cũng đã nhìn ra, các ngươi nơi đó chính là sống trong mấy cái nhà cao ở khắp nơi, xuất hành cũng là ngồi trong cải hộp sắt hình dạng kỳ quái, hơn nữa tốc độ cùng chúng ta ngự kiếm phi hành không kém là bao, còn không tiêu hao linh lực. Nguyên lại thật sự tồn tại dị thời không, chẳng lẽ tu vi tới tiên đế thật sự có thể xuyên qua thời không? Trước kia lúc tới tiên tôn đỉnh không hiểu vì sao mất tích, rất có thể là xuyên thủng dị thời không đi! Các ngươi ở nơi đó có nhìn thấy tiên đế không?”

    Tiết Mật nhịn không được ở trong lòng cho một cái xem thường, người cũng sống lâu như vậy, có thể không cần ngu như thế chứ, ta như thế nào có thể nhìn đến! Nhưng sắc mặt vẫn bình thản nói, “Không có, chưa từng có.”

    “Được rồi, ngươi vừa mới nói ngươi xuyên đến đây thì nguyên chủ thân thể này đã chết, ta đây nhìn thấy linh hồn của ngươi cùng thân thể này như thế nào lại rất phù hợp, giống như cùng nguyên bản là giống nhau, một chút cũng không có vì đoạt xá mà bài xích……”

    “Ta không có đoạt xá!” Tiết Mật đánh bạo quát.“Mặc kệ chết hay không chết, vào thân mình người khác đã kêu là đoạt xá, tiểu nha đầu không cần cùng ta ngụy biện!” Lão nhân khoát tay chặn lại khỏi bày giải nói.

    Tiết Mật nghe vậy nhất thời có chút chán nản, đem mặt ngoảnh sang bên kia, không có nói nữa.

    “Bất quá nha đầu, người này trong thân thể có đại bí mật a!” Lão nhân đột nhiên thần bí hề hề nói.

    Tiết Mật nghe vậy vội vàng nhìn về phía hắn, vẻ mặt tràn đầy tò mò, nàng sớm biết rằng thân thể chính mình có bí mật, mấu chốt chính là không biết là cái gì a!

    Lão nhân nhìn vẻ mặt chờ đợi của Tiết Mật, đắc ý dào dạt hẳn, “Hắc hắc, nha đầu, muốn biết sao? Kia vừa mới không muốn để ý ta a!”

    Tiết Mật nghe hắn nói một phen nhất thời trên đầu vạch mấy vạch hắc tuyến, uy, ngươi là tiên tôn a, phong phạm cao thủ của ngươi đâu, có thể hay không không cần như vậy a!

    Lão giả nhìn Tiết Mật bày cái bộ dáng này, giống như nhận ra chính mình không ổn, “Khụ khụ……” Vội vàng thanh thanh cổ họng, lại khôi phục thành bộ dáng bí hiểm, bình tĩnh nói, “ Thể chất của ngươi cùng tiểu nha đầu bị thương bên ngoài kia ở viễn cổ thì đối với các đại môn phái mà nói, chính là phi thường muốn cướp đoạt, bất quá có điểm kỳ quái là kia rõ ràng phải là một người có đầy đủ, không biết vì cái gì lại chia ra ở trên người hai ngươi!”

    “Một người đầy đủ? Có ý tứ gì? Trên người nàng cùng ta đến tột cùng là cái gì?” Tiết Mật sốt suột hỏi liền mấy vấn đề.

    “Kia kêu là tu chân ngự thú bí quyết. Đừng thấy nó kêu bí quyết, kỳ thật là một loại thể chất, bình thường chỉ xuất hiện trên người nữ tử, là từ thượng cổ Lưu Ly tiên tôn truyền xuống. Người tu luyện tu chân bí quyết, thân thể có được nó tụ linh trận cũng sẽ không khô cạn mà vĩnh viễn đầy, thời thời khắc khắc đều có thể hấp thu linh khí thiên địa, tăng lên tu vi, tốc độ tu luyện so với người khác là gấp trăm lần, hơn nữa không có bình cảnh. Ngự thú bí quyết chủ ngự thú, cùng vô số thú loại thuộc tính bất đồng ký kết khế ước mà làm tu vi của mình mạnh thêm, đồng thời còn có thể vì mình chiến đấu mang đến rất nhiều trợ giúp, đồng dạng cũng không có bình cảnh. Những nữ tử kế thừa Lưu Ly tiên tôn đều không ngoại lệ, cũng trở thành tu sĩ có tu vi cao thâm, thậm chí còn có thể đạt tới tu vi tiên tôn ngay cả tu vi tiên đế cũng có. Nhưng bình thường tu chân ngự thú chỉ xuất hiện trên người một nữ tử, như thế nào lại ở trên người hai ngươi đâu! Kỳ quái!” Cốc Thiên Thu nói xong chính mình lắc lắc đầu, giống như cảm thấy vạn phần nghi hoặc.

    Tiết Mật nghe xong khiếp sợ cùng kinh hãi, nguyên lai trên người của mình cùng Tiết Mật còn có bí mật như vậy, chỉ truyền nữ tử vậy hẳn là mẫu thân hai ngươi kia truyền lại a, vì phần nguyên nhân tại sao thể chất này vốn chỉ là một người nay lại xuất hiện trên hai người, vậy công lao này là thuộc về tác giả vạn năng a, hết thảy nơi này đều là tác giả kia sáng tạo, còn không phải nàng muốn như thế nào liền như thế đấy, không cần lý do.

    Tuy rằng nghĩ như vậy, nhưng Tiết Mật cũng không có nói ra, dù sao hẳn là không ai hy vọng được nghe nói chính mình là một cái nhân vật trong sách a.

    “Tiểu nha đầu nghĩ cái gì vậy?” Lão giả nghi hoặc nói.

    “Không có!” Tiết Mật giật mình chột dạ lớn tiếng đáp.

    “Không có?” Lão nhân hồ nghi nhìn nhìn nàng, sau đó hoàn toàn thất vọng, “Hảo, không có thì là không có! Nha đầu, một đám người các ngươi đến đây là vì Cửu khuyết truyền thừa đi!”

    Tiết Mật nghe câu hỏi của hắn, do dự, đắn đo đáp, “…… Kỳ thật chúng ta…… Chủ yếu là……”

    Còn chưa có nói xong, đã bị lão giả ngắt lời, “Đúng là đúng, không phải là không phải, phải dứt khoát cứ ấp a ấp úng!”

    “Đúng vậy, chúng ta chính là vì Cửu khuyết truyền thừa mà tới!” Tiết Mật bị hắn kích lớn tiếng nói ra, sau đó biết đã nói lỡ, vội vàng che miệng lại.

    “Ha ha, lúc này mới đúng đi, muốn chính là muốn, che che lấp lấp nhiều không có ý nghĩa!” Không nghĩ tới nhất thời bực bội nói thế nhưng được ý lão nhân, còn cùng tương đồng nhận thức của hắn.

    “Bất quá tiểu nha đầu, truyền thừa này ta không thể cho ngươi!” Lão giả sắc mặt bỗng nhiên nghiêm túc hẳn, “Không phải ta cố ý đùa ngươi, chủ yếu là truyền thừa này không thích hợp với ngươi, đến trong tay ngươi sẽ không có biện pháp phát dương quang đại. Ta xem bên ngoài kia có ba người tỉnh sớm nhất là tương đối thích hợp, bất quá nam tử áo xám kia lệ khí quá nặng, nếu truyền thừa tới tay hắn, tuyệt đối lại làm ra một cái tai tinh. Về phần hai người còn lại, tỷ tỷ ruột của ngươi là tu chân bí quyết, rất thích hợp, bất quá tiểu tử áo trắng kia là có tiên căn tiên cốt, cũng là khả tạo tài!” Nói xong lại nắn vuốt chòm râu, cẩn thận đánh giá biểu tình Tiết Mật, muốn nhìn xem đối mặt với một thứ hấp dẫn như vậy thì có biểu tình gì.

    Đã thấy nàng kinh dị hỏi han: “Tiên căn tiên cốt? Có ý tứ gì?”

    Này không phải trọng điểm, lão giả có chút thất vọng buông tay, giải thích nói, “Chính là trời sinh thể chất có sẵn thành tiên, sinh ra so với người khác là có khởi điểm cao hơn, hơn nữa hắn căn cốt thượng giai, tương lai sẽ dễ dàng thành tiên hơn bất luận kẻ nào, căn bản không cần tiếp nhận nỗi khổ kiếp lôi. Cho dù như vậy, tư chất so ra vẫn kém hai tỷ muội các ngươi, nhưng cũng là ngàn dặm mới tìm được một. Nhóm người của các ngươi tư chất cũng được, còn có tiểu tử hồng nhãn (mắt đỏ) kia……. Ai, này đừng nói, khó mà nói, khó mà nói…….” Nói xong nhíu nhíu mày, lại ra vẻ thần bí vuốt râu.

    “Vì sao khó mà nói, hắn rốt cuộc làm sao vậy?” Tiết Mật sốt ruột truy vấn.

    Lão giả thấy cái dạng này của nàng, nhìn Tiết Mật quái dị chớp mắt vài cái, “Như thế nào? Tiểu tử kia là tình lang của ngươi a, sao quan tâm như vậy! Trách không được lúc trước thấy các ngươi còn hôn môi mà! Hắc hắc…….”

    Tiết Mật nguyên bản nhìn hắn tễ mi lộng nhãn (liếc mắt) còn có chút kỳ quái, đợi nghe hắn nói xong, cả mặt bùm một phát đỏ hẳn, giống như là bị bỏng, “Ngươi, ngươi nhìn thấy sao? Ngươi như thế nào có thể thấy? Ngươi……”

    “Hắc hắc, ta cái gì cũng nhìn thấy a, không chỉ có nhìn đến hai người các ngươi, ta còn nhìn thấy tỷ tỷ ngươi cùng tiểu tử đang che chở cho nàng kia cũng ôm nhau cùng một chỗ đâu, a yêu uy, tiểu bộ dáng kia a……. Sách sách…….” Nói xong hắn còn chép chép miệng, một bộ mặt không thể nói thành lời.

    Tiết Mật nhìn hắn bày cái dạng này, nhiệt độ trên mặt chậm rãi tụt hẳn, ót lại bắt đầu vạch mấy hắc tuyến, tiên tôn viễn cổ đều là cái kiểu đức hạnh này sao?

    Cốc Thiên Thu nhìn biểu tình này của nàng, biết chính mình có chút bất thường, vội vàng thu liễm, lại “Khụ khụ” hai tiếng, chỉ vào Tiết Mật nói, “Nha đầu ngươi không đúng a, sao lại nói lạc đề rồi, như vậy không tốt, không tốt…..”

    Tiết Mật nghe xong, trên ót lại xuất hiện hắc tuyến, nhiều hơn một tầng, ngươi có thể bài bản một chút không?
     
  6. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 25: Quang và ám
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Nhìn đến bộ dáng vô lại của lão nhân, Tiết Mật chậm rãi khôi phục thành biểu tình bình thản, có chút bất đắc dĩ nói, “Chúng ta trước không nói chuyện này, ngài có thể nói cho ta biết, lúc trước ngài nói sư huynh ta hắn rốt cuộc làm sao vậy? Ngài có biết ánh mắt hắn vì cái gì lại đỏ không?”

    Tuy rằng vì phòng ngừa lão nhân không nói, Tiết Mật tận lực làm cho vẻ mặt mình nhìn qua như là không cần, nhưng bàn tay nắm chặt vẫn là tiết lộ nàng rất khẩn trương.

    Cốc Thiên Thu nhìn hai tay nàng nắm chặt, cũng không tiếp tục đùa nàng, biểu tình hơi hơi có chút nghiêm túc nói, “Ta nghĩ ngươi hẳn biết người bình thường có thể tu chân, đều là có linh căn, mà đại đa số linh căn của người trên cơ bản đều là kim mộc thủy hỏa thổ năm hệ, còn có vài người đặc thù có linh căn biến dị, ví như tỷ tỷ ngươi là băng linh căn, tiểu tử áo trắng kia là phong linh căn, còn có tiểu tử hắc y là lôi linh căn…..”

    Tiết Mật có chút nghi hoặc nhìn về phía hắn, “Cái đó ta đều biết, chính là cái này cùng với mắt đỏ của sư huynh có quan hệ sao?”

    Lão giả nghe xong lời của nàng, biểu tình càng thêm nghiêm túc, “Ta đương nhiên biết ngươi hiểu biết cái đó, nhưng ta muốn nói chính là biến dị linh căn căn bản không giống với hiểu biết của thế nhân, chỉ có băng lôi phong ba loại, mà hẳn là phải năm loại!”

    “Năm loại?” Giải thích như thế Tiết Mật càng phát ra nghi hoặc, “Theo ta được biết, hẳn là chỉ có ba loại này a, như thế nào có thể sẽ có năm loại, kia hai loại khác là gì?” Trong tiểu thuyết viết như vậy, hẳn là chỉ có ba loại, như thế nào sẽ có năm loại? Hay có thể trong quyển hạ có tăng thêm cái gì, ai, nếu nhìn thì tốt rồi, cũng sẽ không giống như bây giờ chuyện gì cũng không hiểu rõ!

    “Hai loại khác……” Lão giả thanh âm trở nên ngân nga, “Chính là quang và ám.”

    “Quang và ám? Này cũng là linh căn sao? Ta như thế nào đến bây giờ cũng không có nghe nói qua?” Tiết Mật vội vàng hỏi.

    “Ngươi đương nhiên không có nghe nói qua, ta cũng vậy từ trong miệng sư tổ mới biết được. Nghe nói hai loại linh căn kia vô cùng cường đại, nhân tài có được hai loại linh căn này chân chính xem như là thiên chi kiêu tử…….” Trong giọng nói lão giả dẫn theo một tia phỏng đoán.

    “Chính là ta chưa bao giờ nghe qua có người đại năng nào có được quang linh căn hoặc là ám linh căn, đây là có chuyện gì?”

    Lão giả nghe vậy, có chút tiếc hận thở dài, “Đúng vậy, không có người đại năng nào có được hai loại linh căn này cho dù là một loại…… Chủ yếu là bởi vì quang, ám hai loại thuộc tính linh căn thật sự quá mức bá đạo, cơ hồ không ai có thể khống chế, người có được hai loại thuộc tính kia, nếu không buông tha cho tu luyện tầm thường cả đời, thì chính là lúc tu luyện bị linh căn phản phệ mà chết! Bất luận là kiểu nào thì cũng sẽ không bị thế nhân biết……”

    Tiết Mật có chút khiếp sợ, không nghĩ tới thế nhưng chính là như vậy, nói vậy thật sư thà không có, giống như tu sĩ tu chân bình thường còn tốt hơn có loại linh căn quý hiếm này, tốt xấu gì còn có hi vọng, không giống như cái kia có thể hoàn toàn đoạt tuyệt tu luyện, chính là…….

    “Ngài nói cho ta cài này để làm chi, ta hỏi về sư huynh mà!” Tiết Mật còn chăm chú hỏi, đột nhiên như nghĩ tới cái gì, sắc mặt đột biến thập phần khó coi, lẩm bẩm nói, “Không…… Sẽ không…… Không có khả năng…… Hắn tuyệt không giống, tu vi hắn rất cao thâm, cho nên không có khả năng!” Nói càng về sau, thanh âm phát ra càng lớn, cũng càng phát ra chắc chắn.

    Cốc Thiên Thu xem nàng có vẻ hoàn toàn không tin, cũng không có làm gì, chỉ là khẽ cười nói, “ Dù sao theo ý ta, nhìn biểu hiện của hắn hẳn là ám linh căn, hơn nữa ảo cảnh của hắn ta cũng không vào được, chắc là cùng linh căn của hắn có quan hệ.”

    “Nhưng mà, không có khả năng a, không phải ngài nói người có quang ám linh căn thì tu vi sẽ không cao lên sao? Sư huynh ta rõ ràng là tu vi hóa thần kì, cho nên ngài nói tuyệt đối không chính xác!” Tiết Mật khẳng định nói, nhưng mặt nhăn mày nhíu không có chút thả lỏng.

    “Tu sĩ tài ba trong Tu Chân Giới rất nhiều, có thể hắn gặp được người có khả năng giúp hắn tạm thời ngăn chặn linh căn bá đạo, hoặc…… Chính hắn cũng có thể ngăn chặn, chỉ có dưới tình huống nguy cấp, linh căn bá đạo mới có thể bộc phát, đồng thời cũng sẽ mang đến một ít di chứng, tỷ như đánh mất thần chí, tỷ như thị sát (ham thích giết)……”

    Tiết Mật nghe xong lời hắn nói, bỗng dưng nhớ tới tình hình mình cùng Thích Vô Thương ở trong cái động phủ kia, tâm chậm rãi lạnh xuống, cúi đầu hồi lâu không nói gì, chẳng lẽ thật là….. Chẳng lẽ trong nguyên tác cho dù hắn không vì Tiết Linh mà chết, chính mình cũng…… Sống không bao lâu?

    Nghĩ vậy, không biết vì sao, nàng cảm thấy trái tim mình như xiết lại, qua thật lâu mới tìm về thanh âm của mình, đối với Cốc Thiên Thu nói, “Chẳng lẽ không có phương pháp nào giải cứu sao? Ngài không phải tiên tôn sao? Hẳn là hiểu biết rộng, khẳng định sẽ có biện pháp phải không?” Nói xong trong thanh âm dẫn theo một tia vội vàng.

    “Nha đầu, ngay cả ta cũng chỉ nghe đến hai loại linh căn kia từ sư tổ, làm sao có thể sẽ có phương pháp giải cứu đây? Ngay lúc này cũng là lần đầu tiên nhìn thấy thôi.” Lão nhân nói xong, nhìn thấy sắc mặt Tiết Mật có chút xám, kiên nhẫn nói thêm một câu, “Ta thấy tiểu tử kia bình thường đều có thể ngăn chặn linh căn, hẳn là có cao nhân tương trợ, cho nên nói không chừng người ta sớm có phương pháp giải quyết đi!”

    Nghe được hai chữ cao nhân, Tiết mật đột nhiên nghĩ tới “Sư phụ” mình mạo nhận, ông nội của Thích Vô Thương luôn vân du kia, căn bản không phải là dạo chơi, mà là đang tìm biện pháp chữa khỏi linh căn cho cháu trai mình. Hơn nữa nếu có thể bị áp chế, kia thuyết minh bọn họ có thể tìm được biện pháp nào đó, hơn nữa vẫn dựa theo biện pháp kia để trị liệu. Dạo chơi gì gì đó chính là cái cớ trong tiểu thuyết, kỳ thật có lẽ là phải đi tìm các loại kỳ trân dị bảo gì đó.

    Nghĩ như vậy, Tiết Mật hơi hơi có chút được an ủi, nhưng lại nghĩ hắn với mình đâu có quan hệ gì, ta lo lắng như vậy để làm chi, bất quá chỉ là sư huynh trên danh nghĩa thôi, tuy rằng xác thực là cứu nàng vài lần……

    Nhìn thấy vẻ mặt rối rắm của lục y nữ tử trước mặt, Cốc Thiên Thu nhịn không được đánh gảy nàng, lại nhớ tới đề tài ban đầu kia, “Ta không còn thừa lực lượng nhiều lắm, phải mau chóng đem truyền thừa truyền xuống đi.”

    “Ân.” Tiết Mật nhìn hắn gật gật đầu, tỏ vẻ đã biết, trong ánh mắt cũng dẫn theo chút ngưng trọng.

    “Lúc nãy ta nói ngươi còn nhớ rõ không? Ta là định đem truyền thừa truyền cho tỷ tỷ ngươi cùng tiểu tử áo trắng kia……” Lão giả thử thăm dò nói.

    “Ân, được.” Tiết Mật lại gật gật đầu.

    “Cứ như vậy, không có ý kiến?” Lão nhân có chút kinh ngạc nhìn nàng, “Ta chính là có ý đem ngươi đưa tới đây, nhưng mà truyền thừa này lại truyền cho người khác.”
    Lần này lại đến phiên Tiết Mật có chút kinh ngạc, “Ân? Còn có ý kiến? Ngài đem ta tới đây không phải vì muốn hiểu rõ chuyện về dị thời không sao? Truyền thừa còn cần ta làm chút gì nữa nào?”

    Một câu như vậy liền khiến lão nhân cười ha ha, “Ha ha ha…… Thú vị, nha đầu, ngươi thực sự thú vị!”

    Tiết Mật bị hắn cười có chút nghĩ không thông, đây là làm sao vậy?

    Cốc Thiên Thu cười cười rốt cục cũng dừng lại, nghiêm mặt, ý vị thâm trường nhìn Tiết Mật nói, “Nha đầu, ngươi không nghĩ tới sẽ được truyền thừa sao?”

    Tiết Mật nghe vậy càng thêm kinh ngạc, “Ta? Ta cũng có thể sao? Chính ngài vừa mới không phải nói, ta không thích hợp, tới trong tay ta không thể phát dương quang đại sao? Hiện tại sao lại có thể được?” Rất kỳ quái, trong tiểu thuyết hình như chỉ có Tiết Linh cùng Vũ Văn Tắc mới được, chính mình cũng có? Không thể nào…..

    Ngay câu đầu tiên đã hỏi ngược lại lão nhân, nhìn Tiết Mật đáy mắt mang theo tia khen ngợi không dễ phát hiện, thở dài, “Ai, nha đầu, cũng không biết ngươi làm thế nào tại cái Tu Chân Giới coi mạng người như rơm rác sống đến lớn như vậy, chẳng lẽ người của dị thời không đều như vậy? Cũng không biết là họa hay phúc a!”

    Tiết Mật ngẩn người, sao trả lời không giống ta hỏi a, kia mình có thể hay vẫn là không thể?

    Lão nhân xem nàng cái dạng này, cười cười, một tay chắp sau lưng, một tay vuốt râu nói, “Truyền thừa này không thể cho ngươi, ngươi quả thật không thích hợp……”

    Tiết Mật thoáng có chút thất vọng than thở, ta đã nói mà, sao có thể bởi vì xuyên qua liền mở rộng bàn tay vàng đâu, chính mình cũng nhận được quá nhiều, không thể nổi lòng tham!

    “Bất quá……” Lão nhân ra vẻ bí mật, chờ nhìn thấy vẻ mặt chờ mong nhìn hắn của Tiết Mật, mới cảm thấy mỹ mãn nói, “Ta còn có đồ vật này cho cấp cho ngươi, bởi vì chỉ có ngươi thích hợp.”

    Tiết Mật bỗng nhiên kinh hỉ có chút mộng, thật sự có thứ gì a? Tuy rằng nói mình chiếm được rất nhiều, nhưng mà thứ tốt có ai ngại nhiều a, hắc hắc……

    Lão nhân thấy thế, đem tay ở sau lưng cầm ra phía trước, chỉ thấy trên tay hắn nằm cái……

    Trứng???

    Lại là trứng, hơn nữa cùng quả mình gặp lúc trước giống nhau như đúc, chính là quả trứng mới ban đầu là màu trắng óng ánh hơi hơi phiếm hồng sau lại biến thành màu hồng phấn, quả trước mặt này như cũ vẫn là màu trắng óng ánh, nhưng mặt ngoài cũng đã hiện ra kim quang mờ mờ.

    “Đây là……” Tiết Mật lấy tay sờ sờ nó, chỉ thấy bạch đản trong tay lão nhân lăn lộn hai cái, phát ra thanh âm “Khanh khách” giống như tiếng cười của tiểu hài tử, bất quá hoàn hảo không có cắn mình.

    “Quả này cùng với quả lúc trước ở động phủ sư muội lam tinh của ta mà ngươi phát hiện được xác thực là một đôi, thượng cổ tiên thú ngũ trảo kim long cùng li chu hỏa phượng. Cha me chúng nó trước kia vẫn đi theo sư tổ ta, sau lại vì bảo hộ cửu khuyết mà chiến đấu đến chết, xem như là bảo vật trân quý của Cửu khuyết đi, hiện tại đem chúng nó giao cho ngươi, ta cũng yên tâm, ngự thú bí quyết của ngươi mới thích hợp với chúng nó.” Nói xong lão nhân đem trứng đưa vào trong tay Tiết Mật, biểu tình hơi hơi có chút hiu quạnh, cũng không có bày ra bộ dáng kỳ quái như lúc nãy, lại làm cho Tiết Mật có chút thương cảm.

    “Hảo hảo chiếu cố chúng nó.” Lão nhân đối với Tiết Mật dặn nói, biểu tình nghiêm túc.

    “Ân, nhất định.” Tiết Mật dùng sức gật gật đầu.

    “Kia hiện tại liền lấy máu nhận chủ đi, ta có thể che chở cho ngươi một phen. Ra bên ngoài không tiện……”

    Tiết Mật nghe xong lới hắn nói, đem ngón trỏ cắn, máu chảy ra, nhanh chóng thấm vào, nhất thời xuất hiện trận pháp quen thuộc ở dưới chân nàng, Tiết Mật cảm thấy đầu óc mình mê muội giống như lúc trước, loạng choạng vài bước, sắp té ngã.

    Sau đó một trận ánh sáng nhu hòa tát lên người mình, đầu óc nhất thời thanh minh không ít, không có hoa mắt nữa, ngẩng đầu nhìn lão nhân thần tình hiền lành đang nhìn mình, biết hẳn là hắn trợ giúp chính mình, vội vàng nói ta ợn, “Cám ơn tiên tôn!”

    Nhìn nhìn dưới chân, đây là lần đầu tiên mình nhìn thấy trận pháp khế ước, hai lần trước đều là ngất đi, hoàn hảo không có gặp gì nguy hiểm, lần sau nếu mà lập khế ước, nhất định phải tìm địa phương an toàn, hoặc là phải có người hộ pháp.

    “Khanh khách lạc……” Chỉ thấy quả trứng phiếm kim quang cười càng vui, giống như một tiểu oa nhi, nghe mà làm Tiết Mật tâm tình đều thực khoái trá.

    Trận pháp phức tạp kia dần dần hoàn thành, Tiết Mật cảm giác chính mình cùng vật nhỏ trước mặt không hiểu vì sao có liên hệ, tu vi trong phạm vị mình có thể cảm thụ, không ngừng tăng lên, từ kim đan ba tầng tăng tới kim đan bảy tầng, linh khí khởi động chung quang mới chậm rãi bình ổn lại. Sau đó nghi ngơi một lúc, Tiết Mật cẩn thận đem quả trứng đã biến thành màu vàng kim nhạt để vào trong không gian, nằm cùng với quả màu phấn hồng, vì thế hai quả trứng ngươi chạm ta ta chạm ngươi chơi đến phi thường vui vẻ.

    “Tu chân ngự thú bí quyết quả nhiên bất phàm, nhìn tốc độ tu vi ngươi tăng lên ngay cả ta cái ông lão xương cốt này cũng có chút ghen tị, ha hả……” Cốc Thiên Thu nói giỡn.

    Tiết Mật nghe xong, có chút ngượng ngùng sờ sờ đầu, “Ta cũng vậy lần đầu tiên nhìn thấy…..”

    “Ha hả, nha đầu, thời gian của ta không nhiều lắm……” Lão nhân biểu tình bình thản nói, “Cũng đến lúc nên đưa các ngươi ra ngoài, ta sẽ lưu lại tỷ tỷ ngươi cùng tiểu tử áo trắng, có thể bọn họ sẽ ở đây một khoảng thời gian, ngươi cũng không cần lo lắng. Về phần tiểu tử mắt đỏ kia, tuy rằng không vào được ảo cảnh của hắn, nhưng mà ta có thể triệt hồi ảo cảnh, hẳn là cũng không có trở ngại gì, ngươi yên tâm.”

    Tiết Mật nghe hắn giao đãi xong, hơi hơi gật đầu, trong lòng đột nhiên đối với lão nhân mới gặp không bao lâu này có một phần không nỡ rời, có thể hắn là người duy nhất trên thế giới này biết mình đến từ đâu, liền không tự giác đối hắn có chút thân cận.

    Cốc Thiên Thu thấy nàng như vậy, hư không sờ sờ đầu của nàng, sau đó vung tay lên, thanh âm xa xưa, “Đi thôi…….”
     
  7. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 26: Phát sinh xung đột
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Lão nhân vừa dứt lời, Tiết Mật chỉ cảm thấy trước mắt tối sầm, liền cái gì cũng không biết.

    Không biết trải qua bao lâu, thần trí nữ tử dần dần thanh tỉnh lại, sau đó cảm giác dưới thân có luồng nhiệt mềm mại, nghĩ thầm, tiên tôn kia đúng thật là không tồi, cố ý cấp cho mình một chỗ ngồi thoải mái.

    Chậm rãi mở mắt ra, đập vào mắt chính là một mảnh y phục màu đen, mặt trên thêu hoa văn phức tạp, nhất thời Tiết Mật không phản ứng kịp nhìn chằm chằm y phục nghiên cứu một phen, đột nhiên biểu tình trở nên vô cùng cứng ngắc, trong lòng quát to một tiếng không xong, sau đó hơi hơi ngẩng đầu lên.

    Vừa lúc đụng vào đôi mắt đen như mực, trong mắt không có chút biểu cảm, giống như người đè nặng trên người hắn không phải là một nữ nhân, mà là phiến lá cây.

    Ngược lại làm cho Tiết Mật càng thêm xấu hổ, trên mặt hồng lợi hại, thừa dịp không ai nhìn thấy vội vàng từ trên người hắn đứng dậy, nhỏ giọng nói, “Sư huynh, ta không phải cố ý……” Lão nhân đáng chết, thời điểm đi ta còn thấy luyến tiếc ngươi, ngươi hồi báo ta như vậy sao? Ô ô…… Thật là mất mặt mà!

    Ở nơi khác, Cốc Thiên Thu đột nhiên cảm thấy lổ tai có chút nóng lên, khẳng định có người đang nhắc hắn. Tính ra thì đám người kia đi ra ngoài cũng đã tỉnh, tiểu nha đầu khẳng định thích lễ vật cuối cùng ta cho nàng, hắc hắc…….

    “Không ngại.” Thích Vô Thương đứng dậy bình tĩnh nói.

    Tuy rằng nghe hắn nói như vậy, Tiết Mật vẫn cảm thấy có chút không được tự nhiên, dời đi chú ý bắt đầu đánh giá chung quanh, liếc một bên thấy Cảnh Trung Lưu đã thanh tỉnh nhìn thẳng hai người bọn họ, ánh mắt phức tạp.

    Tiết Mật cả kinh lập tức thu hồi tầm mắt, hắn nhìn thấy rồi sao? Thấy được đi! Khẳng định thấy được! Ô ô……. Trong sạch của ta a! Lão nhân đáng chết, ta với ngươi không đội trời chung!

    Thời điểm Tiết Mật vô cùng rối rắm, người chung quanh cũng lục tục tỉnh lại.

    “Di, như thế nào lại đi ra? Ta còn không đụng được truyền thừa mà!”

    “Coi như hết, dựa vào ngươi, không thấy Lung Nguyệt cốc chủ ở bên kia sao?”

    “Ai, đúng vậy, như thế nào……”

    Bên này, Lận Thương Lan cũng lớn giọng, “Tam ca, chúng ta như thế nào đều đi ra, ta nhớ ta giống như đang ở trong ảo cảnh mà, như thế nào lập tức lại đi ra?”

    “Chúng ta không thông qua thí luyện.” Cảnh Trung Lưu thanh âm trước sau như một lạnh như băng.

    “Người đó thông qua? Hiện tại ngay cả cánh cổng đều không còn……” Lận Thương Lan nhìn về phía hồ sâu trống rỗng, đại môn màu đỏ tươi không rõ tung tích.

    “Tỷ tỷ Tiết Mật, cùng bạch y nam tử đi cùng nàng, còn có người mặc áo bào màu xám lúc trước tự mình tiến vào Cửu khuyết, cùng tử y lão giả kia đều có thể.” Cảnh Trung Lưu nhìn quanh bốn phía, phân tích nói.

    Tiết Mật nghe xong vội vàng nhìn chung quanh, quả nhiên không nhìn thấy thân ảnh Độc Cô Ý, xem ra chắc là bị lão nhân kia cho tới địa phương khác đi, nghĩ như vậy, Tiết Mật lại thấy tiên tôn kia cũng không sai, chỉ là mới nãy thật sự xấu hổ…..

    “Nguyên lai là bọn họ.” Lận Thương Lan trầm tư, sau đó nói với Tiết Mật, “Tiết sư muội,tư chất tỷ tỷ, tỷ phu ngươi thật sự là không tồi a, ta cùng Tam ca cũng chưa được lưu lại, bọn họ thế nhưng được lưu lại, xem ra về sau ta còn phải cố gắng tu luyện thêm!”

    Tiết Mật nghe xong sửng sốt, tỷ phu? Qua một lúc mới phản ứng lại, hắn nói Vũ Văn Tắc, cảm thấy có chút buồn cười, đang chuẩn bị phản bác Vũ Văn Tắc không phải tỷ phu nàng thì, một giọng nữ quyến rũ vang lên, “Thích cốc chủ, Tiết Mật là người Ngọc Linh sơn ta, ta mang nàng trở về được chứ?”

    Tiết Mật nghe thấy tiếng nói quen thuộc, vội vàng quay đầu lại, chờ nhìn thấy quần màu đỏ quen mắt, cùng một mảng lớn màu đen phía sau, biểu tình bỗng nhiên trở nên có chút khó coi.

    “Hồng Anh, ngươi không cần trợn mắt nói dối, Ngọc Linh sơn rõ ràng bị ngươi cấu kết ngoại nhân phá hủy, ngươi hiện tại còn mắt mũi nhắc đến Ngọc Linh sơn!” Tiết Mật nhớ đến Lệ chưởng môn từng quan tâm mình, cùng đồng môn ngày thường cùng mình tu luyện, tất cả bị nữ tử trước mắt hại chết, tức thì dưới đáy lòng trào ra một cỗ oán giận.

    “Không biết điều!” Tiếu Doanh đứng bên cạnh Hồng Anh đột nhiên rat ay, một đạo kiếm quang thẳng sát Tiết Mật mà đi.

    Tiết Mật còn chưa kịp phản ứng thì, Thích Vô Thương đã kéo nàng ra sau mình, nâng tay chống lại, thoáng chốc kiếm quang liền biến mất ở bàn tay hắn.

    Tiết Mật phía sau có chút kinh hồn bất định nhìn Thích Vô Thương, từ phía sau hắn đi ra, ánh mắt tràn ngập phẫn hận nhìn về phía đối diện, một lời không hợp sẽ đả thương tính mạng người, có người không biết nói lý lẽ sao?

    “Ai, phu quân, ngươi sao lại như vậy? Mật nhi chỉ là có chút không hiểu chuyện, sau khi trở về cùng chúng ta chậm rãi chỉ giáo thì tốt rồi.” Hồng Anh thấy Tiết Mật không có thương tổn, khuyên Tiếu Doanh, sau đó quay đầu nhìn Tiết Mật làm bộ sinh khí nói, “Mật nhi, ngươi sao có thể vô lễ như vậy, mau cùng ta trở về, ngọc Linh sơn trong tay ta đã chấn hưng đi lên, rất nhiều sư huynh, sư tỷ hiện tại đang ở trên núi chờ ngươi cùng Linh nhi trở về đâu.”

    Tiết Mật nghe nàng nói một hồi, quả thực bị chọc giận mà nở nụ cười, thật sự là người không biết xấu hổ vô địch thiên hạ, sao lại có người cực phẩm như thế này tồn tại chứ, nhiều năm trước mình sống thực là uổng phí, hồi phục tâm tình, lạnh lùng nói, “Ta hiện giờ không phải người Ngọc Linh sơn, cho nên sẽ không theo ngươi trở về!”

    “Tiết sư muội hiện tai là người Lung Nguyệt cốc ta!” Lận Thương Lan ở một bên lớn tiếng phụ họa.Nghe vậy, tươi cười trên mặt Hồng Anh chậm rãi thu lại, hừ lạnh một tiếng, “Thật sự là rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt.” Vừa dứt lời, liền liếc mắt ra hiệu Tiếu Doanh bên cạnh.

    Tức khắc nam tử lấy ra một ngọc kính màu đỏ to bằng lòng bàn tay từ trong tay áo, rót linh lực vào, màu đỏ quang hoa đại thịnh, thẳng hướng hai người Tiết Mật mà đến, cảm nhận được nguy hiểm từ huyết quang (ánh sáng đỏ), Thích Vô Thương vội vàng kéo Tiết Mật lui nhanh về phía sau, cho đến khi không thể lui nữa, ánh mắt hung ác, nâng tay chuẩn bị đón đỡ.

    Tiết Mật lập tức nhớ đến lời Cốc Thiên Thu nói với mình, một phen giữ chặt tay hắn, sợ hãi hắn sẽ lại xuất hiện tình trạng như vậy, đang chuẩn bị đem hắn mang vào không gian.

    Một đạo hắc quang từ sau hai người đột nhiên lao ra, cùng huyết quang trực diện đối kháng, va chạm vào nhau chấn động bốn phía, Thích Vô Thương vội vàng ôm sát che chở Tiết Mật lui về sau vài bước.

    Một trận hào quang qua đi, bởi vì va chạm mà trên mảnh đất trống trơn chỉ còn lại hai người.

    “Không nghĩ tới còn có người có thể tiếp được một kích của khuy thiên kính, trên tay ngươi hẳn là…….” Tiếu Doanh ý vị thâm trường không nói tiếp.

    Huyền Vũ mặt lạnh cầm trong tay trọng kiếm (kiếm nặng) màu đen, “Loảng xoảng” một tiếng nổ, đem mọi người đang trợn mắt há mồm tỉnh lại, nhưng chung quanh vẫn một mảnh lặng ngắt như tờ, không ai phát ra một tia thanh âm.

    “Vậy thì sao?” Ngữ khí băng hàn.

    Vừa nói xong, theo sau cũng xuất hiện hai nam một nữ mặt không biểu tình, đúng là ba người thủ hạ khác của Vũ Văn Tắc, Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước.

    Chỉ thấy Chu Tước đã quay đầu nhìn về phía Tiết Mật, hi hi cười nói, “Tiết muội muội, có bị thương hay không?”

    Tiết Mật nhìn bốn người đứng trước mặt mình, thập phần cảm kích đối nàng cười cười, sau đó lắc lắc đầu, “Không có, cám ơn!”

    “Không có việc gì, ngươi là muội muội Tiết Linh, cũng chính là muội muội ta, hiện tại Tiết Linh không ở đây, chúng ta làm sao có thể để người khác khi dễ ngươi chứ?” Nói xong ẩn ý nhìn thoáng qua Hồng Anh.

    Hồng Anh nghe vậy nguyên bản đang mỉm cười nhìn Tiếu Doanh chiếm thế thượng phong mặt cũng dần dần lạnh xuống, nhìn Chu Tước trong mắt hiện lên một mạt sát ý.

    Bên kia, thuộc hạ Thích Vô Thương cũng đi tới bên cạnh hắn cùng Tiết Mật, sắc mặt đông lạnh nhìn một đám người Phù Diễm đảo, song phương giằng co.

    Cảnh Trung Lưu là người cuối cùng đi qua, lúc trước thấy Thích Vô Thương cùng Tiết Mật hai người tay trong tay, đáy mắt hiện lên vẻ phức tạp.

    Cảm nhận ánh mắt nóng rực của hắn, Tiết Mật mới phát hiện hiện tại cả người mình đang được Thích Vô Thương ôm ấp, tư thế của hai người rất mập mờ. Thừa dịp những người khác không để ý, ngượng ngùng nhanh chóng thoát khỏi cái ôm ấp này, hai má đỏ bừng, làm bộ bình tĩnh đứng ở một bên, không dám nhìn Thích Vô Thương và Cảnh Trung Lưu.

    Thời điểm nàng trợn mắt xấu hổ lúng túng, Thích Vô Thương đứng bên cạnh nàng cũng buông lỏng hai tay, nhìn Cảnh Trung Lưu, hiểu được hàm nghĩa trong mắt hắn, lại cúi đầu nhìn thoáng quá Tiết Mật trên mặt vẫn còn đỏ ửng, sau đó đối với Cảnh Trung Lưu lắc lắc đầu, liền chuyển tầm mắt về phía đám người Phù Diễm đảo, lại không phát hiện ra Cảnh Trung Lưu ở phía sau tia phức tạp trong mắt cũng không có nhạt đi, nhìn hai người đứng chung một chỗ, dưới đáy mắt lại dâng lên một mạt lo lắng.

    Ngay tại lúc Tiếu Doanh lại chuẩn bị động thủ, thanh âm ôn nhu của Hồng Anh vang lên, “Phu quân dừng tay.”

    Nhìn thấy ánh mắt nghi hoặc của Tiếu Doanh, nàng trấn an cười cười, ngược lại nhìn về phía đám người Chu Tước, nhu nhược yếu đuối hạ lễ, xin lỗi nói, “Ta nhất thời tình thế cấp bách, thầm nghĩ Mật nhi có thể theo ta trở về, dù sao ở sư môn rất nhiều người nhớ nàng, bất quá nếu hiện giờ nàng đã tìm được người ngưỡng mộ trong lòng, ta cũng không làm khó nàng, hiện tại nàng có các ngươi, có Lung Nguyệt cốc chủ che chở, ta cũng yên tâm. Mật nhi, có rảnh nhớ trở về nhìn xem, dù sao nơi này cũng từng là sư môn của ngươi, tuy rằng so ra kém Lung Nguyệt cốc…..” Càng về sau thanh âm của nàng dần dần thấp xuống, biểu tình cô đơn, một ít người chung quanh không rõ chân tướng ánh mắt nhìn về phía Tiết Mật có chút khinh thường, nhưng ngại uy danh của Lung Nguyệt cốc cùng tài giỏi vừa rồi của Huyền Vũ, cũng không dám biểu hiện thái độ rõ ràng, chỉ có thể nhỏ giọng cùng người bên cạnh thảo luận.

    Tiết Mật phát hiện người chung quanh ánh mắt nhìn mình có tia khác thường, còn tự cho là không bị phát hiện đều giống nhau cười đến đáng khinh, cảm thấy Hồng Anh dụng tâm hiểm ác, đang muốn mở miệng vạch trần lời nói dối của nàng.

    Một đạo thanh âm trong trẻo bỗng vang lên, “ Đã gặp qua người không biết xấu hổ, nhưng chưa từng thấy người không biết xấu hổ như ngươi, lớn tuổi còn bày cái điệu bộ này, thật làm người ta ghê tởm!” Chu Tước vẻ mặt ghét bỏ nói.

    “Muốn chết!” Tiếu Doanh giơ tay một đạo hồng quang bắn thẳng vào Chu Tước, nàng chưa kịp phản ứng, Bạch Hổ bên cạnh vội vàng vung đao phát ra một kích bạch nhận, cùng hồng quang triệt tiêu, sau đó đem đao nhọn chỉ vào Tiếu Doanh, bày ra tư thế nghênh chiến.

    “Ngươi mới tìm chết!” Thấy thế, Chu Tước hổn hển từ bên hông lấy ra một đoạn hồng lăng (vũ khí làm bằng vải) diễm sắc, hồng lăng giống như cự long khiêu vũ hướng Tiếu Doanh mà đi, Tiếu Doanh không dự đoán được nàng đột nhiên tức giận, dưới tình thế cấp bách dùng huyết kính đối kháng, nhưng cũng chỉ triệt tiêu một phần, Hồng Anh ở một bên vẫn nhìn chăm chú vào nàng, trong nháy mắt nàng ra tay cũng lập tức rút cây tram trên đầu xuống, thoáng chốc cây tram xanh ngọc biến thành một thanh ngọc kiếm cùng hồng lăng đối đánh, giải cứu cho Tiếu Doanh.

    “Phu quân, ngươi không sao chứ? Các ngươi thật khinh người quá đáng, Tiết Mật ngươi chẳng lẽ muốn phản bội sư môn sao?” Hồng Anh tình cảm chân thành nói.

    Tiết Mật thấy nàng cái dạng này, từ trong đám người đi ra, chỉ cảm thấy một cỗ khí tắc nghẹn ở ngực sinh đau, tức giận nói, “Rốt cuộc là ai phản bội sư môn, Ngọc Linh sơn chính là bị Phù Diễm đảo tiêu diệt, hiện tại ngươi cũng là phu nhân của Phù Diễm đảo chủ, còn có mặt mũi nói ta phản bội sư môn, rõ ràng là ngươi cấu kết ngoại nhân đem Ngọc Linh sơn chôn vùi, chưởng môn cũng bị ngươi hại chết, hiện tại bày bộ dáng này là muốn cho ai xem!”

    “Ngươi không cần ngậm máu phun người, rõ ràng là Lí Khánh Dương phát động nội chiến, đem chưởng môn hại chết, Phù Diễm đảo là cứu một đám người chúng ta còn sót lại. Đảo chủ mặc dù lấy ta làm vợ, nhưng vẫn cho phép ta chấn hưng Ngọc Linh sơn, vậy còn chưa đủ sao? Như thế nào hiện tại đến miệng ngươi là ta cấu kết ngoại nhân đêm Ngọc Linh sơn tiêu diệt. Tiết Mật, vì Thích cốc chủ, ngươi thật sự không nhận Ngọc Linh sơn ta sao?” Nói xong hồng y nữ tử thế nhưng rơi lệ, nhìn qua phá lệ động lòng người, làm cho mọi người vây xem không biết tình hình không khỏi trợn mắt nhìn Tiết Mật.

    “Ngươi…..” Tiết Mật nhìn nàng ra vẻ ủy khuất, tức giận không chịu được, nếu chưa nghe Tiết Linh nói chắc hiện tại không chừng đã tin lời nàng, làm sao lại có người như thế, cho tới bây giờ chưa từng gặp qua. Bực bội một lúc thế nhưng chậm rãi bình phục lại, người như thế ngươi càng để ý nàng càng hăng hái, mặc nàng nói lung tung đi, người biết rõ sẽ không bị nàng mê hoặc, người không biết Tiết Mật cũng không quan tâm.

    “Thôi, thôi, Mật nhi, ta hy vọng ngươi cùng tỷ tỷ của ngươi đều có thể hạnh phúc, cánh cửa Ngọc Linh sơn vẫn luôn đón chào các người.” Hồng Anh thấy Tiết Mật dần dần thờ ơ lạnh nhạt, cũng thu lại bộ dạng làm vẻ ta đây, lau nước mắt nói. Sau đó ra lệnh một tiếng, mang theo đám người Phù Diễm đảo ly khai.

    Còn lại người xem không còn gì náo nhiệt, thấy đám người Chu Tước nhìn chằm chằm cũng sợ tới mức lập tức giải tán.

    Nhất thời trước hồ sâu chỉ còn lại người Lung Nguyệt cốc, cùng đám người Chu Tước Huyền Vũ, mặt đối mặt nhìn nhau, tràng diện một mảnh im lặng.
     
  8. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 27: Năm năm
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Một lúc sau, vẫn là Chu Tước đánh vỡ yên lặng, “Tiết muội muội, ngươi có thấy Tiết Linh cùng Thiếu chủ không? Bọn họ có phải còn ở trong di tích? Lúc ấy tất cả mọi người chúng ta lâm vào ảo cảnh, cũng không biết xảy ra chuyện gì. Sau lại ra đây, cho nên đã nghĩ tới hỏi ngươi, Tiết Linh có nói gì với ngươi không.”

    “Ách……” Tiết Mật nghe được câu hỏi ngẩng đầu lên, đắn đo đáp, “Bọn họ chiếm được truyền thừa, cho nên liền lưu lại trong di tích.”

    “Thật sự?” Chu Tước nhất thời vui sướng dị thường, ba người còn lại nhìn nhau liếc mắt một cái, cũng đều lộ ra sắc mặt vui mừng.

    “Ân, đúng vậy, ta tận mắt thấy mà. Người tỉnh lại sớm nhất là tỷ tỷ, Vũ Văn đại ca còn có một người áo xám nữa, cũng không biết tại sao ba người lại đánh nhau, tỷ tỷ cùng Vũ Văn đại ca đều bị thương……” Nói đến đây, Tiết Mật bị một giọng nam chen ngang.

    “Thiếu chủ bị thương?” Nhìn dáng vẻ của hắn hẳn là lão đại trong bốn người_ Thanh Long, vẻ mặt nôn nóng hướng Tiết Mật chứng thực.

    “Ân, đúng vậy. Ta vừa lúc đó tỉnh lại, sau đó xuất hiện thần thức viễn cổ tiên tôn, rồi cứu bọn họ…….”

    “Tiên tôn?” Mọi người kinh hô, mọi người ai cũng biết tu chân mà có cơ duyên tốt là có thể thành tiên tiến vào thượng giới, nhưng mà sự tồn tại của tiên tôn thì ngay cả thượng giới đều kính sợ.

    “Ân, hắn nói hắn là tiên tôn, còn có danh hiệu là Thiên Thu.” Tiết Mật gật đầu khẳng định.

    “Thiên Thu tiên tôn?” Thanh Long kinh ngạc càng sâu.

    “Lão Đại, ngươi nhận thức sao?” Chu Tước vội vàng hỏi.

    “Trong tàng thư đã từng thấy qua, Thiên Thu tiên tôn Cốc Thiên Thu từng là tu sĩ viễn cổ Tu Chân Giới đệ nhất, Cửu Khuyết này là môn phái tu chân hung bá đệ nhất thời gian dài, hắn luôn bảo hộ nơi đây, chính là sau này không biết gặp biến cố gì, Thiên Thu tiên tôn ngã xuống, Cửu Khuyết cũng không gượng dậy nổi, dần dần biến mất trong lịch sử……” Nói xong, thanh âm Thanh Long không khỏi dẫn theo chút thổn thức.

    “Nói như vậy, Thiếu chủ cùng Tiết Linh lần này thật là được đại cơ duyên.” Chu Tước vui vẻ không nhịn được nói, thấy Thanh Long gật gật đầu, hai người còn lại vui mừng phát ra càng rõ.

    “Như vậy, có thể nắm chắc thành công……” giọng Bạch Hổ trầm thấp vang lên, ba người khác nghe hắn nói cũng gật đầu.

    Mà Cảnh Trung Lưu ở một bên lại chú ý tới mấy chữ tàng thư, hắn tự nhận từ nhỏ đã đọc rất nhiều sách vở, dựa vào trí nhớ siêu cường nếu nhắc tới lịch sử Tu Chân Giới thì có thể nói rõ mười mươi, nhưng chưa từng nghe nói qua môn phái Cửu Khuyết này, càng đừng nói cái gì Thiên Thu tiên tôn, xem r a lai lịch bằng hữu giúp tỷ tỷ Tiết Mật không thể khinh thường, phải cẩn thận, cẩn thận.

    “Vậy sau đó thì sao?” Chu Tước lại hỏi.

    “Thần thức tiên tôn có nói tỷ tỷ cùng Vũ Văn đại ca thông qua thí luyện, tư chất hơn người, nguyện ý đem Cửu Khuyết truyền thừa truyền cho bọn họ, bất quá có thể phải lưu lại năm năm, cho nên các ngươi tạm thời không cần ở chỗ này chờ, đi về trước đi!” Tiết Mật đề nghị nói, theo nguyên tác nếu không có sai lầm, thì Tiết Linh cùng Vũ Văn Tắc hẳn là ở trong di tích năm năm rồi mới đi ra, lúc đó tu vi bọn họ cũng tăng cao, cảm tình cũng thăng hoa, nếu nói lúc trước tình cảm có chút mông lung, thì năm năm sau giống như là không phải vợ chồng là không được, sinh tử có nhau yêu thương sâu sắc. Trong năm năm này, trong tiểu thuyết cũng có một đoạn lớn miêu tả quá trình cảm tình của hai người từ hời hợt cho đến sâu nặng, rất tốt đẹp, Tiết Mật xem có chút hâm mộ, đương nhiên, nếu không phát sinh sự kiện kia…..

    Nghĩ vậy, Tiết Mật đem tầm mắt chuyển hướng Thích Vô Thương, hắn hình như phát hiện cũng nhìn về phía Tiết Mật, biểu tình lạnh nhạt, thẳng đến khi Tiết Mật không chịu nổi phải quay mặt đi. Thực không tiền đồ, nàng ở trong lòng phỉ nhổ chính mình, bất quá đến giờ, sư huynh cùng tỷ tỷ cũng không có cùng xuất hiện nhiều lần, có thể sự kiện kia sẽ không xảy ra, nghĩ như vậy Tiết Mật đột nhiên cảm thấy trong lòng một trận thoải mái, ngoài miệng cũng dẫn theo một tia tươi cười.

    “Người áo xám kia cũng thông qua thí luyện, hơn nữa nhìn qua tu vi thập phần thâm hậu, hiện tại cũng không thấy ở đây, có phải cũng nhận được truyền thừa không?” Thanh Long cau mày hỏi.

    “Hẳn là không có, tiên tôn nói người nọ lệ khí quá nặng, nếu được truyền thừa có thể làm xằng làm bậy, cho nên sẽ không lưu hắn lại, về phần lúc này không xuất hiện ở đây thì ta cũng không biết.” Tiết Mật giải thích.

    “Phải không? Tiết muội muội người thì sao, ngươi không phải cũng thông qua thí luyện à? Như thế nào không có lưu lại a?” Biết Vũ Văn Tắc cùng Tiết Linh không sao, Chu Tước hướng Tiết Mật trêu đùa.

    Nhất thời ánh mắt mọi người đều tụ tập hết lên người Tiết Mật, nàng thấy thế có chút ngượng ngùng khoát tay áo, “Ta không được, tư chất ta không được…..”

    “Tư chất không được? Không phải chứ!” Chu Tước trái phải đánh giá Tiết Mật, “Trước khi tiến vào di tích, ta nhớ không lầm ngươi lúc đó là trúc cơ bảy tầng, giờ mới qua mấy ngày, đã là kim đan bảy tầng, ngay cả tỷ ngươi cùng Thiếu chủ hẳn là không theo kịp tốc độ của ngươi đi, có phải ở bên trong gặp được kỳ ngộ gì a?”

    Nghe thế, ánh mắt mọi người càng thêm kinh ngạc, Tiết Mật vội vàng liếc Thích Vô Thương, thấy hắn vẫn không có biểu tình gì, nhỏ giọng nói, “Ta cũng không biết……”

    “Ha hả, tốt lắm, không đùa ngươi nữa, mỗi người đều có duyên phận khác nhau, giờ cũng ta trở về Ảnh Nguyệt sơn trang, ngươi là muội muội Tiết Linh, tỷ tỷ ta xem ngươi cũng thực thuận mắt, có muốn theo chúng ta trở về, năm năm sau chúng ta có thể cùng nhau tới đón Tiết Linh cùng Thiếu chủ.” Chu Tươc cười nói.

    “Ta……” Tiết Mật kinh ngạc nhìn nàng, còn chưa có mở miệng biểu đạt ý kiến của mình, đã nghe thanh âm Cảnh Trung Lưu vang lên.“Cũng tốt, ta thấy Tiết sư muội với ngươi hay nói chuyện, hơn nữa năm năm sau Lung Nguyệt cốc hẳn là sẽ không đến mê tung, nàng với các ngươi ở cùng một chỗ chúng ta cũng yên tâm.”

    Tiết Mật lập tức quay đầu nhìn về phía hắn, trong mắt kinh ngạc càng sâu, vì sao, vì sao không cho ta ở cùng các ngươi? Tuy rằng Cảnh Trung Lưu bình thường thích trêu cợt nàng, nhưng mỗi lần đều không có bày tỏ thái độ này, giờ là làm sao vậy?

    “Tam ca……” Lận Thương Lan vội vàng hô, lại bị Cảnh Trung Lưu cho một ánh mắt làm lời muốn nói không thốt lên nỗi.

    “Vậy là đồng ý phải không? Tiểu Mật nhi ý kiến của ngươi thì sao?” Chu Tước không thấy mọi người có biểu tình vui tươi nên hỏi han.

    “Ta…… Ta……” Tiết Mật ấp a ấp úng nửa ngày cũng không có trả lời, sau đó trộm nhìn Thích Vô Thương, Lận Thương Lan cũng giống nàng nhìn về phía Thích Vô Thương, Cảnh Trung Lưu thì mắt có thâm ý nhìn hắn, cuối cùng khiến cho mấy người Chu Tước cũng hiếu kì nhìn về phương hướng đó.

    “Tiết Mật là sư muội ta, vẫn là nên theo chúng ta trở về, về phần năm năm sau ta sẽ phái người hộ tống nàng đến mê tung.” Thích Vô Thương hai mắt thẳng tắp nhìn Cảnh Trung Lưu nói.

    Nghe hắn nói xong, Tiết Mật cùng Lận Thương Lan vui vẻ nở nụ cười, Cảnh Trung Lưu ánh mắt lại càng thêm thâm sâu.

    “Ta đây sẽ không cưỡng cầu, Tiết muội muội, chúng ta đi trước, năm năm sau cũng sẽ không phiền toái Thích cốc chủ, chúng ta sẽ cho người tới đón ngươi, chờ chúng ta nha!” Chu Tước cười khoát tay, sau đó mấy người bọn họ liền rời đi.

    Tiết Mật đứng tại chỗ vẫy vẫy tay với bọn họ, liếc thấy Cảnh Trung Lưu nhìn mình với ánh mắt băng hàn, liền ngượng ngùng buông tay xuống, trốn sang một bên Lận Thương Lan, không dám nhìn lại hắn. Sao lại thế này, có cảm giác như hắn thực chán ghét mình, trước kia chưa từng như vậy mà! Cho tới bây giờ chỉ nghe là nữ nhân trở mặt như trở mình, sao nam nhân cũng trở mặt nhanh như vậy?

    “Được rồi, chúng ta trở về đi!” Thích Vô Thương không nhìn Cảnh Trung Lưu nữa, nói với mọi người, sau đó một đám người cùng nhau ly khai địa phương này.

    Ngay lúc bọn họ rời đi không bao lâu, một người nam tử mặc áo xám phi thân lại chỗ vừa nãy, nhìn thấy hồ sâu trống rỗng, trong mắt xẹt qua một mạt âm độc, tức giận phất tay áo một cái, cũng rất nhanh ly khai.

    ……..

    Thời gian trôi qua rất nhanh, nhoáng một cái mà đã qua năm năm, Tiết Mật cũng từ một la lị mười ba tuổi trở thành một đại cô nương mười tám tuổi, nhưng mà tu luyện chậm đến đáng thương, thời gian năm năm khó khăn lắm mới đạt tới Kim Đan kỳ đỉnh, thử rất nhiều cách cũng không làm sao đột phá được, chỉ có thể hy vọng vào việc ký thêm khế ước, bất quá Lung Nguyệt cốc không có linh thú nào, cho nên việc này vẫn cứ trì hoãn mãi.

    Bất quá gần đây Tiết Mật cảm thấy thực buồn rầu, cũng không biết vì sao, từ năm năm trước theo mọi người trở lại Lung Nguyệt cốc, Cảnh Trung Lưu chưa hòa nhã với mình lần nào, làm người khác cũng không dám thân cận với mình, khiến cho Tiết Mật hiện giờ ở Lung Nguyệt cốc trừ bỏ Lận Thương Lan, cơ hồ không có ai là bằng hữu. Mà Thích Vô Thương cũng ru rú trong nhà suốt ngày, vài tháng cũng không thấy được mặt hắn, cho dù hắn xuất cốc đi làm chuyện gì đó, cách thật xa liếc hắn một cái, đã bị Cảnh Trung Lưu tìm đủ mọi lý do đem nàng ly khai, có thể nói, từ hồi mê tung đầm lầy đến giờ, Tiết Mật không cùng Thích Vô Thương nói qua một câu.

    Điều này làm cho nàng cảm thấy phi thường kỳ quái, Cảnh Trung Lưu hình như là cố ý ngăn cách nàng cùng Thích Vô Thương, hơn nữa không có nói nguyên nhân, đây là vì cái gì? Chẳng lẽ nàng đối với Thích Vô Thương sẽ sinh ra uy hiếp gì sao? Nàng cũng không phải không nên cùng Thích Vô Thương nói chuyện, chỉ là cảm thấy trạng thái hiện tại này rất kỳ quái. Nhớ có một ngày nàng nhịn không được đến hỏi Cảnh Trung Lưu, đối phương chỉ nói là nàng suy nghĩ nhiều, ngay cả cái liếc mắt dư thừa cũng không cấp cho nàng, liền đuổi nàng đi chỗ khác.

    “Ai…….” Tiết Mật nâng cằm thở dài, nguyên là nghĩ theo chân bọn họ ở chung cũng không tồi, có thể làm bằng hữu tốt, hiện tại xem ra đến bằng hữu bình thường cũng rất khó a, ai.

    Tiết Mật cứ suy nghĩ mãi cũng mệt, nên không muốn nghĩ tới nữa, xem xét xung quanh xem có người không, ngay sau đó người đã xuất hiện trong không gian.

    “A, tiểu hắc ta đến đây, ngươi có nhớ ta hay không?” Tiết Mật cũng lười suy nghĩ thấy hắc báo lười biếng nằm trên mặt đất, vội vàng chạy tới cọ cọ.

    Chỉ thấy hắc báo thở hổn hển một tiếng, không có để ý nàng, trở thân mình một cái thay đổi tư thế ngủ tiếp, nó chỉ biết chủ nhân này không có việc gì thì thích động kinh, nghĩ cũng lười để ý.

    Tiết Mật nhìn hắc báo không để ý chính mình, vẫn tiếp tục ôm nó cọ cọ, sau đó cảm thấy mỹ mãn mới đứng lên. Đối tiểu hắc đồng bọn này của nàng thật sự là quá vẹn toàn, mỗi lần mình nháo nó, nó đều là vẻ mặt không thèm để ý, nhưng một khi mình gặp chuyện gì nguy hiểm, nó luôn xông vào bảo hộ mình đầu tiên, không tin cậy thì không được. Nghĩ đến cùng nó ở chung lâu như vậy, có một lần duy nhất không thể giải thích được chính là ở Cửu Khuyết nó thân cận với Vũ Văn Tắc, sau lại nghe nó giải thích, hình như là bởi vì nó cảm nhận được hơi thở quen thuộc trên người Vũ Văn Tắc, cái này làm cho Tiết Mật cảm thấy kỳ quái, quen thuộc? Sao lại đối với Vũ Văn Tắc quen thuộc? Sau lại nghĩ tiểu hắc ngoài trừ ở chung với mình, ban đầu vẫn có một vị chủ nhân, là vị tiên quân thượng giới, cũng là chủ nhân không gian này, lại từng nghe Cốc Thiên Thu nói, Vũ Văn Tắc có tiên căn tiên cốt, có thể hai người có quan hệ gì đó, mới có thể làm cho hắc báo như vậy đi.

    Lại nhìn mắt hắc báo, Tiết Mật đem tầm mắt chuyển hướng hai quả trứng bên kia, đúng vậy, vẫn là trứng, còn chưa có ấp ra, cũng không biết vì sao, trong không gian linh khí nồng đậm như vậy, nhưng hai quả trứng không có phản ứng, chỉ trừ bỏ màu sắc càng đậm, một cái biến thành trứng đỏ một cái thì trứng vàng, còn lại không chút động tĩnh.

    “Vù vù…….” Hai tiểu tử kia truyền đến tiếng hít thở đều đều.

    Úc, nàng quên mất, tuy rằng không có động tĩnh, nhưng hai tiểu tử trong vỏ kia so với tiểu tử bình thường càng ầm ĩ sôi nổi hơn, mỗi ngày ở trong không gian đùa long trời lỡ đất, mệt mỏi thì giống như bây giờ vù vù ngủ, nàng không phải dưỡng hai cái giúp đỡ, mà là dưỡng hai hai tử không lớn lên đi!

    Ai, thoáng sơ sờ hai quả trứng, rồi đi ra ngoài không gian.

    Vừa mới ra ngoài liền thấy một người vội vã hướng phòng mình đi tới, kỳ quái hỏi, “Vị sư huynh này, chuyện gì vậy? Sao lại gấp như thế?”

    “Tiết cô nương, ngoài cốc có người tới, cốc chủ gọi ngươi qua…….” Tiểu sai vặt thở hồng hộc lau mồ hôi nói.

    Người tới? Đã năm năm, có phải là Chu Tước bọn họ phái người tới đón mình……
     
  9. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 28: Huyền vũ
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Chờ Tiết Mật vội vã đi ra trước ngọc môn (cửa ngọc), đám người Thích Vô Thương đã đứng chỗ này chờ nàng một lúc lâu.

    Nhìn thấy Thích Vô Thương, Tiết Mật vui vẻ, “Sư…….”

    Mới vừa mở miệng đã bị Cảnh Trung Lưu chen ngang, “Tiết sư muội, Ảnh Nguyệt sơn trang đã phái người lại đây đón ngươi, đang ngay tại ngoài cốc, nếu không có chuyên gì, cũng nhanh đi thôi, tránh để người ta sốt ruột chờ.” Tươi cười thân thiết, ôn hòa.

    Nghe vậy, Tiết Mật có chút sinh khí, đây là chuyện gì a, ta phải đi rồi, ngay cả lời nói từ biệt cũng không cho phép sao? Vì sao phòng ta như phòng cướp vậy, tuy rằng ta nói dối lung tung, nhưng rõ ràng lúc trước mọi người ở chung vẫn rất tốt mà? Nghĩ như vậy, Tiết Mật nhìn Cảnh Trung Lưu không tự giác có chút tức giận.

    Nhưng đối phương giống như không có phát hiện, vẫn cứ cười nói, “Tiết sư muội, nếu người ta đã phái người lại đây đón ngươi, hơn nữa người nọ tu vi cũng không tồi, ta sẽ không phái thêm người khác theo ngươi, chúc ngươi thuận buồm xuôi gió.”

    Nghe xong hắn nói, Tiết Mật có chút nóng nảy, “Ta còn chưa cùng sư huynh……”

    “Tiết sư muội vẫn là mau đi đi, đừng làm cho người ta sốt ruột chờ! Người nọ đã tới từ sớm, cũng đợi ngươi một khoảng thời gian rồi đó.” Tươi cười càng thêm ôn hòa.

    Thấy hắn bày cái dạng này, Tiết Mật biết không thể làm gì, nàng không có cách nào khác cùng Thích Vô Thương hảo hảo cáo biệt, đành phải cúi đầu ảo não nói với mọi người, “Mọi người hảo hảo bảo trọng, ta đi đây! Tái kiến!” Sau đó xoay người hướng cánh rừng mù mịt chướng khí đi tới.

    “Trên đường cẩn thận.” Giọng nói lạnh nhạt quen thuộc vang lên.

    Tiết Mật kinh hỉ quay đầu lại, nhìn về phía Thích Vô Thương, tươi cười sáng lạn lớn tiếng nói, “Ân, ta biết! Sư huynh ngươi cũng hảo hảo bảo trọng a!” Sau đó đối hắn phất phất tay, vui vẻ hướng ngoài cốc đi đến.

    Chờ thân ảnh Tiết Mật hoàn toàn biến mất không thấy, tươi cười trên mặt Cảnh Trung Lưu dần dần thu hồi, trên mặt một mảnh băng hàn, “Vô Thương, ngươi thay đổi……”

    Mấy người khác nghe thấy hắn nói vội vàng nhìn về phía cốc chủ bọn họ, nhưng đột nhiên cảm thấy không ổn, lại hấp tấp dời đi ánh mắt làm bộ như không để ý, kỳ thật lỗ tai đã sớm dựng lên.

    “Không có, ngươi lo lắng nhiều rồi.” Thích Vô Thương ngữ khí bình thản nói, sau đó xoay người hướng trong cốc đi đến, không nhìn lại.

    Mấy người khác thấy Thích Vô Thương ly khai, vội vàng theo sau.

    Cảnh Trung Lưu ở phía sau trên mặt băng hàn càng dày, nhưng đáy mắt cũng lo lắng thật sâu, “Ngươi phải nhớ kỹ thân thể của ngươi không cho phép……” Lời còn chưa nói xong đã bị đánh gảy.

    “Ta biết.” Nghe thế Thích Vô Thương trong lời nói dẫn theo một tia lạnh như băng, dừng lại cước bộ, hai tay nắm chặt, lại buông ra, sau đó tiếp tục đi về phía trước, “Các ngươi không cần đi theo.”

    Mấy người kia nghe vậy dừng lại, sau đó đứng tại chỗ nhìn theo Thích Vô Thương mỗi lúc mỗi xa, chờ bóng dáng hoàn toàn không thấy, Lận Thương Lan mới quay đầu sắc mặt buồn bực nói với Cảnh Trung Lưu, “Tam ca, cũng không nên như vậy, tất cả mọi người đều không vui…….”

    Cảnh Trung Lưu nhìn hắn một cái, không nói lời nào tránh ra.

    “Ai…….” Nhìn bóng dáng Cảnh Trung Lưu, mọi người cũng không khỏi thở dài.

    Mà bên kia, Tiết Mật đã thông qua khu rừng chướng khí, đi tới phía trước Lung Nguyệt cốc chỗ tấm bia có khắc hai chữ Lung Nguyệt.

    Ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy một bạch y nam tử đeo thanh kiếm nặng màu đen nghiêng người dựa vào cánh cổng, đang nhìn mình đi ra, trên mặt lúc đầu không có chút biểu tình trừ một tia mỉm cười, nhìn qua phi thường buồn cười.

    Tiết Mật nhịn xuống xúc động muốn cười, đi đến bên cạnh hắn, “Ngươi là Huyền Vũ đúng không? Ta đã thấy ngươi, ta là Tiết Mật.”

    Nam tử gật gật đầu, trên mặt như cũ lộ ra tia mỉm cười quái dị.

    Tiết Mật rốt cục không nhịn được bật cười, “Ha hả…… Ngươi làm chi cười thành như vậy? Rất buồn cười! Ha ha…….”

    Nam tử thấy thế có chút xấu hổ thu hồi tươi cười, hai má ửng đỏ nói, “Chu Tước tỷ nói, ta bình thường không cười rất nghiêm túc, bảo ta khi nhìn thấy ngươi, thì phải cười, không nên làm ngươi sợ!”

    Tiết Mật nghe hắn nghiêm trang nói, càng muốn nở nụ cười, nàng đoán Chu Tước tỷ tám phần là nhìn hắn rất nghiêm túc nên đùa hắn, nhưng nhìn trên mặt hắn đỏ ứng có xu thế khuếch tán, vội vàng thu hồi tươi cười nói, “Không có, sẽ không dọa ta đâu, ngươi không thích cười có thể không cười a.”

    “Ân.” Nhìn thấy vẻ mặt chân thành của nữ tử, Huyền Vũ thu hồi tươi cười, có chút ngượng ngùng, Ảnh Nguyệt sơn trang trừ bỏ Chu Tước sau lại có thêm Tiết Linh thì đều là nam tử, hơn nữa các nàng bình thường đều bề bộn nhiều việc, chính mình căn bản không có kinh nghiệm cười tủm tỉm cùng nữ hài tử kết giao, cảm giác tò mò kỳ quái, nhưng mà Chu Tước tỷ cũng không nên để mình tới đón nàng, còn nói cái gì mình đối nàng có thể cứu chữa số mệnh tình cảm, nàng dường như không dễ dàng bài xích, chính là xem bộ dáng nàng cười, ai tới nói bọn ta sẽ không bài xích đi.

    “Chúng ta đây lập tức xuất phát sao?” Tiết Mật hỏi.
    “Đúng vậy, Thanh Long đại ca bọn họ sẽ xuất phát chậm hơn ta hai ngày, nhưng hẳn rất nhanh sẽ đến mê tung đầm lầy, cho nên chúng ta tốt nhất là bây giờ lập tức xuất phát.” Vẫn nói nghiêm trang như cũ.

    Tiết Mật nghe hắn nói xong, gật gật đầu, tỏ vẻ đáp ứng, sau đó nhìn hắn cười nói, “Ngươi không cần như thế, tỷ tỷ với các ngươi có quan hệ tốt như vậy, cho nên chúng ta cũng có thể làm bằng hữu tốt phải không?” Nói xong, liền vươn tay ra.

    Huyền Vũ nhìn thấy nàng vươn tay sửng sốt nửa ngày, TIết Mật lúc này mới nhớ tới nơi này hẳn là không có bắt tay, bất quá cũng không quan trọng, vì thế bước lên phía trước cầm tay đối phương, lắc hai cái, ngẩng đầu nhìn hắn cười nói, “Đây là lễ tiết bằng hữu gặp nhau ở quê hương của ta, như vậy chúng ta bây giờ chính là bằng hữu!”

    Nam tử như bị điện giật rút bàn tay về, mặt nổi đỏ, hai tay chà xát nhau nửa ngày, lung tung gật đầu, “Ân.” Sau đó đi về phía trước như bay, cách thật xa mới truyền đến một câu, “Ta sẽ cố gắng đi thật chậm, ngươi đuổi kịp chứ.”

    Tiết Mật thấy bạch y nam tử phóng nhanh, đây là thẹn thùng sao? Không phải chứ? Ta cũng không có làm cái gì mà? Lắc đầu không hiểu cũng theo sát phía sau.

    Thời điểm bọn họ vừa rời đi, một hắc y nam tử ẩn thân ở một bên xuất hiện, từ trong ngực lấy ra một con hạc giấy màu xanh, đối với hạc giấy nói mấy câu, đem nó phóng lên trời, hạc giấy kỳ quái hướng tới phương xa mà bay, khóe miệng nam tử nhe răng cười, thân hình lập tức biến mất, hướng hai người Tiết Mật đuổi theo.

    ……….

    Sắc trời dần tối, đã chạy gần một ngày đường Tiết Mật dần dần linh lực có chút chống đỡ không nổi, nhưng vẫn cắn răng kiên trì, Huyền Vũ thấy nàng như vậy, ngừng lại, đề nghị nói, “Nếu không chúng ta tạm thời nghỉ ngơi một đêm?”

    Nghe hắn nói Tiết Mật kìm nén cả ngày rốt cục cũng thả lỏng, vì thế hai người tìm một cây đại thụ, nhóm lửa lên.

    Ngồi bên đống lửa, nhìn ngọn lửa nhảy nhót, Tiết Mật có chút buồn ngủ, đầu cũng gật gù.

    Huyền Vũ thấy thế, đem kiện quần áo ở trên tay đưa sang, “Ngươi hôm nay cũng đã mệt, giờ ngủ đi dưỡng tinh thần cho tốt, tối nay ta sẽ gác đêm ngươi cứ yên tâm, sáng mai chúng ta lại xuất phát.”

    Tiết Mật nghe xong, đầu óc thanh minh một chút, hai tay tiếp nhận quần áo nói cảm ơn.

    Thấy Tiết Mật nhìn sang, Huyền Vũ mặt lại đỏ ửng, hắn vẫn còn nhớ rõ cảm giác mềm mại trong lòng bàn tay của nữ tử, không được, không nên nghĩ đến……

    Tiết Mật thấy mặt hắn đỏ sắp nhỏ máu, cảm thấy có chút buồn cười, thế giới nàng sống ban đầu không có nam nhân ngây thơ như vậy, càng đừng nói đến Tu Chân Giới to lớn này, không biết cái dạng này của hắn làm sao mà dưỡng thành đây.

    Nghĩ như vậy lại không thấy mệt nhọc nữa, ngược lại ngồi nói chuyện phiếm một chút.

    “Ta chưa buồn ngủ, ngươi có thể cùng ta nói chuyện không, các ngươi làm sao gặp được tỷ của ta vậy? Nàng ở Ảnh Nguyệt sơn trang sống thế nào?” Tiết Mật ôm quần áo ngồi ở một bên.

    Nghe nàng hỏi, nam tử sắc mặt dần dần khôi phục lại bình thường, nhìn về phía Tiết Mật thoáng có chút ngưng trọng, “Lúc đó chúng ta ở Tịch Diệt nhai phát hiện nàng, nàng lúc ấy hình như là bị người truy đuổi không còn đường lựa chọn nên mới từ trên Tịch Diệt nhai nhảy xuống dưới, hơn nữa sau khi nhảy xuống còn gặp một con linh thú, chúng ta phát hiện là khi nàng đang hấp hối……”

    “Sao lại thế?” Tiết Mật bỗng dưng ngẩng đầu nhìn Huyền Vũ, trong mắt tràn ngập không thể tin, căn bản trong nguyên tác không có thảm như vậy, cho dù bị người truy sát, Tiết Linh cũng không có bị tra tấn gì lớn, hiện tại sao lại như vậy? Chẳng lẽ…… Chẳng lẽ bởi vì mình, nếu mình không sống sót, Tiết Linh sẽ không chịu đủ mọi tra tấn, Tiết phụ cũng sẽ không không biết tung tích, Ngọc Linh sơn lại càng không bị tiêu diệt sớm như vậy, kỳ thật hết thảy đều do mình, đều do mình tự tiện cải biến kịch bản…..

    Nghĩ thế, Tiết Mật cả người đều là tự trách, càng sợ hãi, nếu lúc đó có chút sai lầm, nàng có thể sẽ không gặp lại nàng ấy, sẽ không gặp lại tỷ tỷ luôn cười ôn nhu đối với mình rất tốt kể từ khi mình xuyên tới đây, may mắn……

    Sau đó đem quần áo trong ngực ôm càng chặt, kỳ thật ta cũng….. Cũng chỉ muốn sống thôi mà, không nghĩ tới…… Kết quả như vậy, hấp hấp cái mũi, Tiết Mật cố gắng đem nước mắt đè ép lại, cảm giác cái mũi chua xót không chịu được.

    “Ngươi……. Ngươi không cần quá lo lắng……” Huyền Vũ xem nàng như thế, tay chân luống cuống hẳn lên, “Chúng ta sau đó đã đem nàng cứu trở về, cấp nàng dược tốt nhất, bảy ngày thì tốt rồi……”

    “Ân, ta không sao……” Tiết Mật cố gắng mỉm cười nhìn hắn.

    Nam tử nhìn nàng, sau đó đột nhiên nói, “Nguyên lai cố gắng mỉm cười thật sự xấu như vậy, khó trách khi đó ngươi cười ta……”

    Tiết Mật đang cảm thấy khổ sở, nghe hắn nói như vậy, cũng phải phì cười, ngay cả nước mắt cũng chảy ra, lấy tay lau nước mắt, Tiết Mật cười cười nhìn hắn, “Cám ơn! Cám ơn các ngươi đã cứu tỷ tỷ ta! Thật sự cám ơn!”

    “Nga, nên như vậy.” Huyễn Vũ vẻ mặt nghiêm túc, sau đó thì thào lẩm bẩm, “Chu Tước tỷ có nói, sớm muộn gì cũng là người một nhà…….”

    Nhìn mặt Tiết Mật lộ vẻ kinh dị, Huyền Vũ biết mình nói lỡ, vội vàng quay đầu không dám nhìn nàng, cầm nhánh cây dùng sức gảy đống lửa, trong lòng có chút giận mình, sao ngay cả cái này cũng nói ra, không biết nàng sẽ nghĩ chúng ta thế nào.

    Tiết Mật sửng sốt một lúc cũng phản ứng lại, hiểu được hắn nói chính là Tiết Linh cùng Vũ Văn Tắc, nhưng nhìn hắn bày ra bộ dáng làm sai cảm thấy có chút buồn cười, đối với chuyện này thì nàng hai tay hai chân tán thành, bởi vì nàng biết chỉ có Vũ Văn Tắc mới là chốn về tốt nhất của Tiết Linh, tác giả an bài nam chủ có thể không tốt sao? Bất quá sau này nếu Vũ Văn Tắc mà phụ Tiết Linh, nàng cũng sẽ không đáp ứng!

    Thấy Tiết Mật không có tiếp tục hỏi, nam tử cũng thả lỏng.

    Tiết Mật cũng không nhìn lại hắn, chỉ nhìn ngọn lửa nhảy nhót không ngừng, ánh mắt xa xăm, nhìn không ra nàng suy nghĩ cái gì.

    Ngày thứ hai, trời mới tờ mờ sáng, hai người đã thu thập tiếp tục lên đường.

    Mặt trời càng lúc càng lên cao, hai người Tiết Mật cũng đi được một đoạn dài, tới một ngã ba đường, đang chuẩn bị dừng lại xem nên đi đường nào, thì một trận tiếng gió sắc bén hướng hai người mà đến, Huyền Vũ phát giác mang theo Tiết Mật hiểm hiểm tránh thoát, đứng vững thân mình, nhìn về phía sau phát hiện……
     
  10. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 29: Mất tích
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Mười mấy nam nhân hắc y che mặt đang đứng phía sau hai người, cầm đầu là một người không có che mặt, có thể rành mạch thấy rõ bộ dáng của hắn, một vết sẹo vặn vẹo từ mắt trái kéo dài đến hàm, đúng là —–

    Tiếu Doanh!

    Hắn sao lại ở chỗ này? Tiết Mật kinh ngạc.

    Nhìn thấy đám người kia, Huyền Vũ biết lai giả bất thiện một tay đem Tiết Mật kéo ra sau bảo hộ, tay kia thì rút trọng kiếm phía sau lưng giơ ra trước mặt, sắc mặt ác liệt.

    “Tiểu tử, ta nhớ rõ ngươi, năm đó chính là ngươi cứu tiểu nha đầu này từ trong tay ta, như thế nào, hiện tại chỉ có mình ngươi cũng muốn cùng chúng ta đối địch sao? Chỉ cần ngươi đem nha đầu kia giao cho ta, ta liền bỏ qua chuyện cũ, thả ngươi rời đi được không?” Tiếu Doanh âm u cười nói.

    Tiết Mật nhìn nhìn bọn họ, lại nhìn nhìn Huyền Vũ, hạ quyết tâm đem cánh tay che chở mình của hắn lấy ra, ngay sau đó…….

    “Hãy bớt sàm ngôn đi!” Huyền Vũ hai tay cầm trọng kiếm, trực tiếp hướng Tiếu Doanh phóng đi.

    “Huyền Vũ…….” Tiết Mật kinh hoảng nói, nhìn thấy Tiếu Doanh đánh với Huyền Vũ, cùng đám hắc y nhân như hổ rình mồi nhìn mình, đầu óc dần tỉnh táo lại, sau đó lấy ra một thanh trường kiếm màu bạc trong túi trữ vật, đặt ngang trước ngực.

    Các ngươi vẫn không buông tha ta, ta đây cũng sẽ không buông tha các ngươi, mình hiện tại là tu vi kim đan đỉnh, còn có hắc báo, không gian làm hậu thuẫn, hẳn có thể cùng nhóm người này có một trận ác chiến, cho dù không có, cũng không gây thêm phiền toái cho Huyền Vũ!

    Sau đó cả người liền thẳng hướng hắc y nhân mà tới, hiểm hiểm tránh thoát đối phương phát ra vũ khí giống như cành cây to, Tiết Mật vọt tới giữa đám hắc y nhân, “Thương, thương” vài tiếng, nữ tử đã cùng bọn họ so qua vài chiêu, hai tay nắm chặt trường kiếm màu bạc hơi hơi run rẩy, Tiết Mật cảm thấy mình cùng bọn họ đối kháng vẫn là có chút khó khăn, dù sao nhân số đông, xem ra phải sử dụng con bài chưa lật.

    Nghĩ như vậy, giây tiếp theo thân ảnh Tiết Mật đã biến mất trước mặt mấy hắc y nhân vây xung quanh.

    Sau đó khoảnh khắc bọn họ đang kinh ngạc, lại xuất hiện sau lưng hai hắc y nhân.

    “Cẩn thận……” Thanh âm nhắc nhở còn chưa nói xong, Tiết Mật đã rót linh lực vào trường kiếm cắt vỡ yết hầu hai người kia, hai người mang theo ngạc nhiên chết không nhắm mắt.

    Tiết Mật không nhìn hai người té trên mặt đất kia, nhưng hai tay càng run rẩy lợi hại, trường kiếm trên tay có chút nắm không chặt.

    “Muốn chết!” Đồng bạn bị chết kích thích đám hắc y nhân còn lại, sắc mặt bọn chúng vặn vẹo, xuất mọi thủ đoạn hướng Tiết Mật mà đến.

    Tiết Mật thấy thế giơ kiếm chắn mấy đợt tiến công, đối mặt với công kích còn lại phải liên tiếp lui vài bước, sau đó định trụ thân hình, hít sâu một hơi, tay phải vung lên, một bóng đen mạnh mẽ xuất hiện trước mặt mọi người.

    Chỉ tháy bóng đen há mồm phun ra một ngụm, một ngọn lửa tử hắc trực tiếp đánh tan đòn công kích này, sau đó hướng về phía đám hắc y nhân, vài người bất ngờ không kịp phòng bị liên tiếp bị ngọn lửa này đánh trúng, khiến bọn họ tay chân luống cuống vội vàng dập tắt lử trên người. Nhưng không hiểu sao ngọn lửa lại càng lúc càng bừng cháy theo từng động tác của bọn họ, mấy người bên cạnh thấy thế vội vàng phóng xuất ta từng quả từng quả thủy cầu nghĩ muốn triệt tiêu ngọn lửa, lại phát hiện thủy cầu vừa mới tiếp xúc với mấy người đó, nháy mắt liền biến mất không thấy, sợ tới mức những người khác cũng không dám tới gần mấy người kia, chỉ có thể nhìn bọn họ kêu gào lăn lộn trên mặt đất cuối cùng bị ngọn lửa thiêu thành tro tàn.

    Một đầu khác, Tiếu Doanh bị một kích nghiêm trọng của Huyền Vũ đánh lui, quay đầu nhìn về phía bên này, ánh mắt trở nên ngưng trọng, “Đây là…….”

    Hắc y nhân đại khái chỉ còn lại bảy tám người, nhưng đều bị hắc báo uy hiếp không dám tiến lại, dù sao từ lúc Tiết Mật ở Cửu Khuyết ký khế ước với hai quả trứng, tu vi hắc báo cũng giống nàng tăng lên từ linh thú sáu tầng tới linh thú đỉnh, đối với tu vi này thì tu sĩ Nguyên Anh kỳ vẫn cảm thấy cự kỳ kinh sợ.

    “Phế vật.” Lại một đòn nghiêm trọng xuất ra đem nam tử đánh lui về sau, ánh mắt Tiếu Doanh trở nên âm độc không kiên nhẫn, tay phải mở ra, một viên ngọc thạch màu sắc rực rỡ xuất hiện trong không trung, chỉ thấy hắn rót vào đó hơn phân nửa linh lực trong đan điền, ngọc thạch mới dần dần tản mát ra ánh sáng thất sắc, sau đó tay trái thúc giục, ngọc thạch liền bay nhanh về phía Huyền Vũ.

    Bạch y nam tử vội vàng giơ lên trọng kiếm, ngăn trở ngọc thạch trước mặt không hiểu vì sao làm hắn có cảm giác nguy cơ quỷ dị, lại không nghĩ đến ngọc thạch căn bản không có công kích, trực tiếp lướt qua kiếm hắn, hướng người bay qua, tiếp theo ánh sáng thất sắc bao phủ trên đỉnh đầu hắn, cơ hồ là trong nháy mắt, nam tử liền té xỉu trên mặt đất, sinh tử không biết.

    “Huyền Vũ!” Tiết Mật nghe thấy thanh âm nam tử ngã xuống đất, kinh hô. Làm sao vậy, không có vang lên tiếng nào người liền gục xuống, khối ngọc thạch kia đến tột cùng là cái gì, vì sao bọn bọ có bảo vật nhiều vậy?

    Không đợi Tiết Mật nghĩ ra đáp án, ngay sau đó, khối ngọc thạch kia như có linh tính bay thẳng lại nàng cùng hắc báo, tốc độ không nhanh không chậm, nhưng làm cho người ta có một loại cảm giác áp bách, có chút không thở nổi.

    “Rất nguy hiểm, chúng ta phải cẩn thận.” Hắc báo nói.
    “Ta biết, không thể miễn cưỡng chống lại……” Tiết Mật nhìn thấy ngọc thạch gần đuổi tới, nhảy lên lưng hắc báo, “Tiểu hắc, chúng ta sang Huyền Vũ bên kia.”

    Hiểu biết ý đồ của chủ nhân, hắc báo lập tức đạp chân sau một cái, nhảy qua mấy cái cây, tránh thoát ngọc thạch tới bên người Huyền Vũ đã té xỉu.

    Tiết Mật một bên quay đầu lại nhìn phương hướng linh thạch sau đó nhe răng cười với Tiếu Doanh, một bên đem tay phải đặt lên người Huyền Vũ, trong lòng sốt ruột mặc niệm, đi vào.

    Nhưng không nghĩ tới, mặc kệ nàng niệm thế nào, bạch y nam tử vẫn đang hoàn hảo nằm té trên mặt đất, sắc mặt an lành, giống như đang ngủ.

    Tiết Mật không thể tin lại thử lần nữa, nhưng vẫn như vậy, không có chút biến hóa, sao lại thế này, vì sao lại xuất hiện tình huống như vậy, rõ ràng trong tiểu thuyết Tiết Linh có thể đem Vũ Văn Tắc mang vào không gian mà, sao đến mình lại không được? Tiết Mật cấp bách muốn khóc, tay càng run rẩy lợi hại.

    “Sao vậy?” Hắc báo cũng có chút sốt ruột, không có biện pháp, khối ngọc thạch kia thật sự rất quỷ dị.

    “Vào….. Không được……” Thanh âm Tiết Mật cũng dẫn theo tia run rẩy.

    Quay đầu lại nhìn hắc báo, thấy ngọc thạch đã tiến lại gần nó, “Cẩn thận!” Tiết Mật hoảng sợ đem nó thu vào trong không gian, cả người cùng ngọc thạch trực tiếp đụng phải nhau, nhất thời cảm thấy một trận lại một trận ánh sáng bảy màu, cả người say khướt, tiếp theo trước mắt tối sầm, ngã lên trên người bạch y nam tử, bất tỉnh nhân sự.

    Tiếu Doanh thấy thế, đem ngọc thạch thu về, sắc mặt có chút trắng bệch, thoáng điều chỉnh, âm ngoan nhìn thoáng đôi nam nữ trên mặt đất, cũng không quay đầu nhìn bọn hắc y nhân phía sau vẫy tay một cái, “Mang về!”

    Chờ đám người phần phật ly khai, mảnh đất bị linh lực tàn sát bừa bãi im lặng quỷ dị, nhưng trong bụi cỏ không xa một khối ngọc bội phát ra ánh sáng nhàn nhạt.

    Bên kia, bọn người Chu Tước nhìn thấy đại môn đỏ thẫm dâng lên cùng năm năm trước giống nhau như đúc, mặt mang kích động.

    “Là Thiếu chủ bọn họ phải không?” Bạch Hổ khẩn trương hỏi.

    “Khẳng định đúng vậy, phía sau không phải là Tiết Linh cùng Thiếu chủ thì còn có thể là ai đây?” Chu Tước chắc chắn nói, đột nhiên cảm thấy ngọc bội dắt bên hông mình nóng rực lợi hại, vội vàng nắm lên xem, đã thấy mặt ngoài ngọc bội thế nhưng dẫn theo chút tơ máu, sắc mặt trở nên âm trầm, nhìn hai người khác nói, “Không tốt, lão Tứ đã xảy ra chuyện!”

    “Cái gì? Không có khả năng, trong tay lão Tứ có cự uyên kiếm mà!” Bạch Hổ kinh nghi (ngạc nhiên + nghi ngờ) nói.

    Thanh Long nghe vậy cầm ngọc bội trong tay Chu Tước, cẩn thận đánh giá, không thể không gật đầu nói, “Đúng vậy, xem ra lão Tứ gặp phải cường địch, cho dù cự uyên kiếm cũng đánh không lại, chính là không biết hắn có đi cùng Tiết Mật không?”

    “Sao có thể có cường địch như vậy? Trừ phi là lão quái vật, bằng không không có người nào ở Tu Chân Giới là đich thủ của cự uyên!” Bạch Hổ nói.

    “Phải không? Có lẽ cự uyên gặp phải pháp bảo lực lượng ngang nó thì sao!” Thanh Long hí mắt nói.

    “Sẽ không? Tu Chân Giới không có khả năng có…..” Nói đến đây ánh mắt Bạch Hổ bỗng trừng lớn, “Không phải là……”

    Hai người nhất thời hiểu ý cho nhau ánh mắt, sau đó Thanh Long nhìn về phía hồng môn sắp hiện ra toàn bộ, ngưng thanh nói, “Mặc kệ như thế nào, chúng ta trước chờ Thiếu chủ đi ra, rồi quyết định sau!”

    Chu Tước cùng Bạch Hổ tuy trong lòng thập phần lo lắng, nhưng cũng chỉ có thể đè nén chờ Tiết Linh cùng Vũ Văn Tắc từ di tích đi ra.

    Qua một lúc lâu, trong khi ba người lo lắng chờ đợi, đại môn màu đỏ mới hàn toàn xuất hiện toàn bộ trước mắt mọi người, sau đó hồng môn mở rộng cửa, một đôi mặc y phục màu trắng từ phía sau cửa đi ra, phong hoa tuyệt đại, thế gian vô song, giơ tay nhắc chân đều ý nhị không giống người thường.

    Ba người Chu Tước sớm đã lo lắng nên không có tâm tình đi thưởng thức phong tư của hai người, đều cùng tiến lên, Thanh Long mở miệng nói, “Thiếu chủ, lão Tứ không thấy, hơn nữa Tiết Mật có thể cùng hắn một chỗ……”

    Nghe vậy Tiết Linh bỗng biến sắc, Vũ Văn Tắc cầm tay nàng, “Sao lại vậy? Đem sự tình nói rõ ràng!”

    Vì thế Thanh Long liền nói một phen chuyện Tiết Mật năm năm trước nói với bọn họ, nàng biết Vũ Văn Tắc cùng Tiết Linh năm năm sau sẽ từ di tích đi ra, vì thế bọn họ cùng Tiết Mật giao ước năm năm sau cùng nhau tới nơi này đón hai người, Chu Tước nguyên bản là muốn Tiết Mật theo chân bọn họ cùng nhau quay về Ảnh Nguyệt, nhưng Lung Nguyệt cốc chủ Thích Vô Thương cự tuyệt. Cứ như vậy qua năm năm, bọn họ phái Huyền Vũ tới Lung Nguyệt cốc đón Tiết Mật, không biết vì sao truyền âm bội của hắn thế nhưng bị bể nát, cho nên hắn hẳn là gặp phải cường địch, cũng không biết hắn rốt cuộc có đi cùng Tiết Mật không.

    Vũ Văn Tắc nghe xong, mày nhăn lại một chút, nhìn sắc mặt Tiết Linh trở nên trắng bệch, nắm tay nàng càng chặt, “Hẳn là có thể tìm được truyền âm bội của Huyền Vũ, chúng ta trước đi nơi đó xem sao, đi!”

    Sau đó một đám người liền rời đi, theo cảm giác của ngọc bội Chu Tước mà tiến về phía trước.

    Đồng thời lúc bọn họ vừa rời đi, đại môn màu đỏ phía trên hồ sâu cũng biến mất vô tung, như là chưa bao giờ xuất hiện qua.
     
  11. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 30: Mở màn
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Chờ mấy người đi theo dao động của ngọc bội tới nơi Huyền Vũ, Tiết Mật bị tập kích thì đã là một ngày sau.

    “Thiếu chủ, nơi này còn sót lại linh lực dao động chẳng lẽ là…..” Thanh Long kinh nghi nói.

    Vũ Văn Tắc nhìn hắn, sắc mặt nghiêm túc gật đầu.

    “Thiếu chủ, ngọc bội của lão Tứ!” Chu Tước cùng Bạch Hổ từ trong bụi cỏ rậm rạp một bên tìm được ngọc bội bị vỡ thành mấy mảnh lóe ánh sáng mờ nhạt, cầm lại đưa cho Vũ Văn Tắc xem.

    Nam tử cẩn thận đánh giá, sắc mặt càng thêm nghiêm túc, “Không sai! Là truyền âm bội của Huyền Vũ.”

    “Chúng ta giờ làm gì đây?” Mấy người cùng nhau nhìn về phía hắn, trong đó Tiết Linh biểu tình lo lắng nhất.

    Biết mọi người lo lắng cho an nguy của Tiết Mật và Huyền Vũ, hắn tinh tế nhìn nhìn chung quanh, “Xem linh lực bên này dao động, đối phương hẳn là đám người chúng ta biết, chỉ có trong tay bọn họ mới có loại pháp khí này!”

    “Thật là…..” Ba người Chu Tước kinh dị nói.

    “Ừ, Phù Diễm đảo.” Vũ Văn Tắc trảm đinh tiệt thiết (như đinh đóng cột) nói.

    “Phù Diễm đảo? Muội muội ta cũng bị bọn họ bắt đi sao?” Tiết Linh gấp đến độ mắt đều đỏ lên. Phù Diễm đảo cùng nữ nhân tên Hồng Anh kia chính là đầu sỏ làm Ngọc Linh sơn bị diệt môn, sư phụ cùng đồng môn đều chết trong tay bọn chúng, ngay cả phụ thân mất tích cũng có quan hệ với bọn chúng, nếu giờ Tiết Mật cũng nằm trong tay bọn họ, nàng thật sự không thể tưởng tượng mình sẽ làm ra chuyện gì!

    “Đã qua một ngày, mấy loại hơi thở cùng linh lực dao động đã tiêu tán, cho nên cũng nhìn không ra Tiết Mật có phải ở cùng một chỗ với Huyền Vũ không. Nàng trước không cần lo lắng, chúng ta muốn đi tới Phù Diễm đảo, tất nhiên phải đi qua Lung Nguyệt cốc, đến lúc đó chúng ta lại bên kia hỏi một phen, là có thể xác nhận.” Vũ Văn Tắc nói đến đây thì dừng lại, “Linh nhi, ta biết Phù Diễm đảo cùng nàng có huyết hải thâm cừu, nhưng lần này bọn họ bắt đi Huyền Vũ thì cũng cùng Ảnh Nguyệt sơn trang kết thù hận, chúng ta coi như là cùng trận tuyến, cho nên hy vọng nàng đừng nói linh tinh cái gì mà không cần chúng ta nhúng tay. Hơn nữa, hiện giờ chuyện của nàng cũng chính là chuyện của ta, không phải sao?” Nói xong nắm lấy tay kia của nữ tử, ánh mắt kiên định nhìn nàng.

    Tiết Linh ngẩng đầu nhìn vẻ mặt không cho cự tuyệt của hắn, tâm trạng giống như bị nung trong liệt hỏa cũng từ tử giảm bớt, đối với hắn gật gật đầu, lộ ra nụ cười nhẹ, nắm tay hắn cũng càng chặt. May mắn, nàng không phải chỉ có một mình, bấy lâu nay vẫn có một người như vậy ở bên cạnh nàng, ủng hộ nàng, thật là may mắn.

    Nhìn thấy hai người tình cảm nồng nàn, mấy người Chu Tước nhìn nhau đầy ẩn ý, chuyện của Thiếu chủ, thành công!

    Được nữ tử đồng ý, Vũ Văn Tắc lập tức cầm tay nàng nhẹ nhàng thả xuống, nói với mọi người, “Việc này không này chậm trễ, chúng ta xuất phát!”

    “Vâng!”

    ……..

    “Thiếu chủ, chính là nơi này!” Bạch Hổ chỉ tấm bia đá cách đó không xa ở phía trước, mặt trên rành mạch viết mấy chữ “Lung Nguyệt cốc cấm nhập.”

    Mấy người nghe vậy, đến gần nhìn, quả nhiên là đúng, đúng là Lung Nguyệt cốc trong lời đồn.

    “Chúng ta giờ đi vào sao?” Chu Tước có chút sốt ruột.

    “Không thể, nghe người ta đồn đãi, cho dù là hóa thần kì tiến vào Lung Nguyệt cốc cũng không nhất định có thể toàn thân trở ra, ngươi cảm thấy tu vi của mình được sao?” Thanh Long ngăn nàng lại, ngữ khí ngưng trọng nói.

    “Kia làm sao bây giờ? Người Lung Nguyệt cốc luôn luôn ru rú trong nhà, ai biết bọn họ khi nào thì đi ra, hiện tại sinh tử lão Tứ không biết, chúng ta không thể đợi…..” Chu Tước không quan tâm hướng vào bên trong gào.

    “Chu Tước!” Vũ Văn Tắc ngữ khí lãnh liệt, nhưng nhìn hai mắt Chu Tước hồng hồng, lại thở dài, không nghĩ Chu Tước bình thường thích trêu cợt Huyền Vũ, giờ Huyền Vũ chân chính gặp chuyện không may, sốt ruột nhất cũng là nàng, “Chúng ta cùng nhau đi vào, bất quá phải cẩn thận, không thể lỗ mãng!”

    “Không cần, ta có thể…..” Tiết Linh mới vừa mở miệng, đã bị ánh mắt của Vũ Văn Tắc làm nói không nên lời.

    Nghe Chu Tước dặn dò xong, rầu rĩ ừ một tiếng, sau đó quay đầu yên lặng nhìn rừng cây u ám.

    “Chúng ta vào đi thôi!” Vũ Văn Tắc nói.

    Vì thế mọi người liền thận trọng bước từng bước, hướng trong rừng mà đi, Tiết Linh nhìn bóng lưng Vũ Văn Tắc, nhỏ giọng nói, “Cám ơn……”

    Nam tử không nói cũng không quay đầu lại, chỉ nắm tay nàng thật chặt, không tiếng động an ủi nàng.

    Khi tất cả mọi người đã tiến vào trong, thì một cỗ hương vị tanh hôi nghênh đón, sau đó đầu bỗng đồng thời hôn mê. Tiết Linh cùng Vũ Văn Tắc hoàn hảo, có chút choáng váng nhưng nháy mắt đã thanh tỉnh lại. Ba người kia không có may mắn như bọn họ, sau khi choáng váng, đầu óc lại dần dần mơ hồ, dùng sức lắc đầu, ý thức mới chậm rãi tỉnh táo một chút, bất quá cảm giác mê muội thủy chung không có tiêu tán.

    “Thiếu chủ, không tốt! Có thể là chướng khí……” Thanh Long dùng sức đè huyệt Thái Dương, thanh âm suy yếu nói, “Hơn nữa độc tính dường như rất lợi hại…..”

    “Cái gì?” Vũ Văn Tắc vội vàng kéo tay Thanh Long xem mạch, thật lâu sau, hắn nhẹ nhàng buông tay, biểu tình trầm trọng. Quả nhiên là chướng khí chi độc, hơn nữa là độc mà người tu chân không thể ngăn chặn, ba người Thanh Long đã trúng độc, độc tính lan tràn rất nhạn, xem ra phải nhanh chóng tìm được giải dược, hắn cứ tưởng rừng cây bốn phía Lung Nguyệt cốc nhiều nhất là có nhiều đàn linh thú tu vi cao thâm, mấy người bọn hắn cũng có thể chống đỡ, không nghĩ tới lại là độc……

    “Sao vậy?” Tiết Linh vội hỏi.

    “Trúng độc, chướng khí chi độc.”
    “Cái gì? Vậy giải dược……” Tiết Linh vội la lên.

    “Xem ra chúng ta phải nhanh chóng tìm người Lung Nguyệt cốc……” Vũ Văn Tắc ánh mắt bỗng ác liệt, trong một khắc ôm lấy Tiết Linh nghiêng người một cái, tay trái đồng thời phát ra mấy đòn phong nhận, hướng phía sau Tiết Linh mà đi.

    Tiết Linh theo quán tính dựa vào trong lòng nam tử, ngực đập mạnh một cái, chuông ngọc trên tay cũng phát ra tiếng vang thanh thúy dễ nghe.

    Phía sau bọn họ, phong nhận cùng lôi kích đụng vào nhau, linh khí mãnh liệt đem cây cối hai bên nhổ bật gốc, bay ngược ra ngoài, bỗng chốc rừng cây u ám biến thành một một mảnh trống trãi.

    Chấn động qua đi, Vũ Văn Tắc buông cánh tay bảo vệ Tiết Linh, lại nghe một tiếng “Di” của nam tử.

    Hắn ngưng thần nhìn về phương hướng vừa phát ra công kích, mới phát hiện ở phía trước là một nam tử Lung Nguyệt cốc đã từng gặp ở Cửu Khuyết.

    Đang lúc hắn chuẩn bị mở miệng nói, một bóng đen giống như gió xoáy kéo Tiết Linh trong lồng ngực hắn qua, Vũ Văn Tắc thấy thế cơ hồ theo bản năng nắm chặt bàn tay Tiết Linh.

    Đợi mấy người Cảnh Trung Lưu chạy tới, đập vào mắt họ là cảnh hai nam tranh một nữ.

    “Buông tay!” Vũ Văn Tắc kìm chế giận dữ nói.

    “Vô Thương!” Thanh âm dẫn theo tí hờn ý của Cảnh Trung Lưu cũng đồng thời vang lên.

    Thích Vô Thương mắt điếc tai ngơ nhìn chằm chằm mặt chuông ngọc trên cánh tay đang không ngừng giãy dụa trước mặt, sau đó chậm rãi thả xuống, ánh mắt luôn luôn lạnh nhạt thế nhưng giờ tràn ngập mờ mịt cùng không thể tin.

    Vũ Văn Tắc vội vàng đem Tiết Linh kéo lại, nhìn nam tử đối diện đang lâm vào trang thái mơ hồ, giận dữ nhưng cười nói, “Thích cốc chủ, đây là ý gì?”

    Tiết Linh xoa xoa cổ tay bị nắm phát đỏ lên, ánh mắt đồng dạng mang theo nghi hoặc nhìn về phía hắn, sư huynh này của muội muội sao kỳ quái như vậy?

    Mà mấy người Cảnh Trung Lưu sau khi đuổi tới bên người Thích Vô Thương, đáy mắt cũng mang theo nghi hoặc thật sâu.

    Lúc này Thích Vô Thương mới từ trạng thái không thể tin dần thanh tỉnh lại, ánh mắt nhìn Tiết Linh vô cùng phức tạp, một lúc sau, mới chậm rãi mở miệng nói, “Ngươi…… Làm sao có chuông này?”

    Lời này vừa ra người xung quanh càng thêm mê hoặc, ngay cả Vũ Văn Tắc cũng dần dần nghi hoặc, chẳng lẽ hắn kéo Linh nhi chỉ để hỏi cái chuông sao?

    Tiết Linh nghe vậy sờ sờ cái chuông, cũng có chút khó hiểu, nhưng vẫn tường tận trả lời hắn, “Mẫu thân lưu lại cho ta, từ nhỏ vẫn mang theo bên người.”

    Nghe xong, ánh mắt Thích Vô Thương vẫn có chút khó tin, “Trước đây…..”

    “Vô Thương!” Còn chưa nói xong, đã bị Cảnh Trung Lưu cắt ngang, cốc chủ hôm nay làm sao thế, vì sao ở trước mặt người ngoài lại dây dưa không ngớt với vật phẩm trang sức của một nữ tử vậy?

    Nghe Cảnh Trung Lưu la lên, Thích Vô Thương nhắm mắt lại, đợi sau khi mở mắt ra, đã khôi phục lại dáng vẻ xa cách như trước, đối với hai người Vũ Văn Tắc nói, “Thật xin lỗi, là ta thất lễ, chỉ là cái chuông này giống với cái ta đã từng gặp qua, cứ tưởng đó là cái kia cho nên nhất thời sốt ruột, mong hai vị bỏ qua.” Nói xong hắn lại nhìn về phía cái chuông trong tay Tiết Linh, đáy mắt hiện lên một mạt u quang mà người khác không thể phát hiện.

    Nghe vậy, Vũ Văn Tắc cũng không muốn tiếp tục dây dưa, nhớ tới ba người Thanh Long bị trúng chướng khí chi độc, vì thế vội vàng đối với Thích Vô Thương nói, “Không sao, khi nãy ta cũng có chút sốt suột. Bất quá tại hạ có một yêu cầu quá đáng, mong Thích cốc chủ có thể đáp ứng.”

    Thích Vô Thương nhìn sắc mặt ba người trắng bệch ở phía sau bọn họ, đại khái cũng hiểu được hắn nói yêu cầu quá đáng là cái gì, vì thế liếc nhìn Cảnh Trung Lưu nói, “Trung Lưu, đem giải dược cấp Vũ Văn trang chủ.”

    “Đa tạ!” Vũ Văn Tắc chắp tay hướng hắn nói.

    Lúc mấy người Chu Tước dùng giải dược, thì Tiết Linh vội vàng hỏi, “Thích cốc chủ, Tiết Mật muội muội ta, nàng có ở trong cốc không?”

    “Tiết Mật?” Thích Vô Thương nghe câu hỏi, bàn tay không tự giác nắm lại.

    “Tiết sư muội không phải các ngươi đón đi rồi sao? Sao hiện tại lại tìm ở nơi này của chúng ta?” Lận Thương Lan nghi vấn nói.

    Nghe hắn nói, Tiết Linh cả người bất giác lung lay, giữ chặt vạt áo Vũ Văn Tắc, biểu tình bỗng chốc thê lương, “Muội muội……”

    “Đừng nóng vội, chúng ta cùng đi Phù Diễm đảo!” Vũ Văn Tắc vội vàng đỡ lấy nàng, sau đó nhìn đám người Lung Nguyệt cốc đang nghi hoặc giải thích, “Nếu Tiết Mật không ở Lung Nguyệt cốc, hẳn là bị người Phù Diễm đảo bắt đi!”

    Nghe vậy, tay Thích Vô Thương bỗng nắm thật chặt.

    “Sao lại thế? Nàng không phải đi cùng với người của các ngươi sao, sao lại bị bắt được?” Nghe thế, mày Cảnh Trung Lưu cũng nhíu lại.

    “Là đi cùng với người của chúng ta, bất quá hai người bọn họ hẳn là nửa đường bị tập kích, chờ chúng ta đuổi tới, thì cũng chỉ tìm được một khối ngọc bội mà sư đệ của ta lưu lại.”Thanh Long ăn xong giải dược thoáng khôi phục nói.

    Nghe vậy, Lận Thương Lan vội vàng nói, “Vậy nhóm các ngươi giờ chuẩn bị đi Phù Diễm đảo cứu Tiết sư muội sao? Ta cũng đi!”

    Cảnh Trung Lưu kéo hắn lại, sau đó nhìn Thích Vô Thương, “Chúng ta vẫn nên cùng đi đi! Dù sao cũng là sư muội…..”

    Ánh mắt Thích Vô Thương thâm thúy nhìn nhìn hắn, lập tức khôi phục lại thái độ bình thường, không thể nhìn ra gật đầu.

    “Vậy nhanh đi thôi! Cứ tiếp tục chần chừ, hai người có thể sẽ gặp nhiều nguy hiểm!” Chu Tước dùng xong dược, sắc mặt vẫn có chút tái nhợt nói.
     
  12. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 31: Tâm hoảng
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    (Bách điểu triều phụng)

    Tiết Mật nằm ở trên giường, mày nhíu chặt, trên trán rịn mồ hôi, biểu cảm càng ngày khó chịu.

    “Huyền Vũ!” Nữ tử bỗng dưng mở hai mắt, ngồi bật dậy, vẻ mặt kinh hồn chưa tan.

    Nhắm mắt lại dùng sức lắc đầu, cố gắng làm đầu óc mơ hồ tỉnh táo một chút. Lắc một lúc, Tiết Mật mở hai mắt ra, cảm giác mềm mại ở dưới thân, chợt hoảng sợ, sao lại thế này? Đây là chỗ nào? Huyền Vũ đâu?

    Vừa xốc chăn gấm màu xanh ngọc trên người xuống, Tiết Mật phát hiện quần áo trên người nàng thế nhưng bị thay đổi, ban đầu mặc y phục màu xanh nhạt giờ biến thành một bộ phấn hồng, người nào giúp nàng thay quần áo?

    “Tỉnh?” Ngay lúc nàng âm thầm kinh ngạc, thì một giọng nữ quyến rũ trong không gian yên tĩnh vang lên, sau đó một nữ tử mặc cung trang màu tím hiện ra phía sau bức bình phong thêu hoa văn bách điểu triều phụng, tiện thể hé ra một mỹ nhân lười biếng nằm trên sạp nhỏ cách giường không xa, nhìn thấy Tiết Mật, biểu tình trêu tức.

    Nhìn thấy nàng, Tiết Mật cả kinh mở to hai mắt, “Hồng Anh sư…….” Đột nhiên cảm thấy mình xưng hô không đúng, lập tức ngậm miệng, lại bởi vì quá nhanh nên cắn phải đầu lưỡi của chính mình, nhất thời mùi máu tươi nhàn nhạt tràn ngập khoang miệng, Tiết Mật đau không chịu được, che miệng đến nửa ngày không có mở miệng.

    “Ha hả……” Tử y nữ tử nằm trên sạp cười run rẩy cả người, qua một lúc mới chậm rãi bình ổn lại, dịu dàng nói, “Năm năm không gặp, Mật nhi vẫn đáng yêu như trước đây a!”

    Tiết Mật buông tay, nhìn Hồng Anh, kìm nén giận dữ nói, “Ngươi không cần giả mù sa mưa với ta, đây là nơi nào? Người đi cùng với ta đâu?”

    Hồng Anh dựa vào sạp nhỏ, thu lại tươi cười, cúi đầu nhìn móng tay vừa mới nhuộm đỏ, nói, “Đây là thái độ ngươi cùng trưởng bối nói chuyện đó sao? Nương ngươi dạy như vậy à?”

    Nghe lời này, Tiết Mật chỉ cảm thấy một trận bực tức, xốc chăn lên, đang chuẩn bị từ trên giường leo xuống. Cũng không nghĩ tới vừa xuống giường, hai chân mềm nhũn căn bản không đứng dậy nổi, ngã sấp xuống mặt đất, tóc xỏa ra, cả người chật vật không chịu nổi.

    “Sao lại thế này? Chân của ta sao không có một chút khí lực nào?” Tiết Mật kinh hoảng nói.

    Hồng Anh thấy thế, khẽ cười một tiếng nói, “Đây là trừng phạt vì ngươi không tôn trọng trưởng bối!”

    Nghe vậy, Tiết Mật gắng sức dùng hai tay nâng thân mình, dựa vào mép giường tức giận nói, “Trưởng bối? Ngươi mà là trưởng bối nỗi gì? Thực làm cho ta ghê tởm!”

    Vừa dứt lời, Tiết Mật chỉ cảm thấy hoa mắt, sau đó má nàng đã bị một bàn tay mảnh khảnh hung hăng bóp, móng tay bén nhọn đâm vào thịt, sinh đau, nhưng không than một câu, nháy mắt nước mắt tuôn ra. Đang chuẩn bị giãy dụa, thì đột nhiên phát hiện toàn thân không thể nhúc nhích, chỉ có thể cứng ngắc ngồi một chỗ.

    “Nói chuyện cẩn thận một chút, bằng không ta cũng không thể cam đoan sẽ làm ra chuyện gì, nếu khắc hoa lên khuôn mặt nhỏ nhắn của ngươi thì mất nhiều hơn được đấy!” Nói xong, Hồng Anh chậm rãi buông tay, mắt mang ý cười nhìn Tiết Mật.

    “Vậy ngươi rốt cuộc muốn gì? Vì sao gây khó dễ cho ta?” Tiết Mật căm hận nói.

    Nửa ngày cũng không nghe được câu trả lời của Hồng Anh, Tiết Mật đành phải ngẩng đầu nhìn nàng, lại phát hiện đối phương thế nhưng trong mắt mang theo si mê nhìn mình, nháy mắt nổi lên một tầng da gà, loại ánh mắt này……

    “Ngươi nhìn gì…..” Tiết Mật lớn tiếng nói.

    Còn chưa nói xong, chỉ thấy tay nàng phất mặt mình một cái, hai má nguyên bản bị móng tay cấu đau rát nhất thời giống như một trận mát mẻ thấm vào, trở nên không có đau như vậy nữa, Tiết Mật thế mới biết nàng giúp mình trị liệu, nhưng vì sao lúc thì làm mặt ta bị thương, lúc thì lại chữa khỏi, này rõ là lạnh rồi nóng a!

    Sau đó trong mắt Tiết Mật mang theo kinh dị, tử y nữ tử bỗng ngồi xổm xuống, nhìn chăm chú vào mặt nàng, lại duỗi tay sờ, lầm bẩm nói, “Giống, thật sự là quá giống……”

    Tiết Mật bị nàng sờ mà giật mình, né mặt ra, “ngươi định làm gì?”

    “Trước kia cơ thể còn nhỏ nên mặt cũng tròn tròn nhìn không ra, không nghĩ tới giờ nẩy nở liền trở nên giống như……” Hồng Anh buông tay, trong giọng nói mang theo tia ôn hòa.

    “Giống ai?” Tiết Mật hỏi.

    “Trục Lưu……” Trong giọng nói nữ tử tràn ngập nhu tình.

    “……. Phụ thân!” Tiết Mật vừa nghe tên này, còn chưa kịp phản ứng, sau mới hiểu là nàng đang nói phụ thân của mình.

    “Đúng, chính là cha ngươi, ngươi có biết bộ dạng ngươi giống chàng bao nhiêu không? Mắt, mũi, miệng không chỗ nào mà không giống! Nếu ngươi là ta cùng Trục Lưu sinh ra thì tốt rồi……” Nữ tử cười đến ôn nhu, nhưng trong một khắc biểu tình lại trở nên phẫn hận, nghiến răng nghiến lợi nói, “Không giống tỷ tỷ kia của ngươi, một bộ dạng không biết xấu hổ giống nương ngươi như đúc, nhìn thấy làm ta bực mình!”

    “Ngươi nói bậy bạ gì đó!” Tiết Mật cả giận, tuy rằng nàng chưa bao giờ gặp qua mẫu thân của Tiết Mật cùng Tiết Linh, nhưng người có thể làm cho Tiết phụ nhớ mãi không quên tuyệt đối sẽ không giống như nàng nói!

    “Ha hả, ta nói bậy! Chẳng lẽ không đúng sao? Lai lịch không rõ, mới tới liền đoạt đi tất cả chú ý của Trục Lưu, còn thay đổi thất thường, khiến Trục Lưu cùng vài sư huynh trong môn phái xa cách, liền ngay cả ta là thanh mãi trúc mã cũng để qua một bên không để ý tới, thế nhưng cuối cùng còn làm hại Ngọc Linh sơn gặp họa diệt môn, nàng chính là kẻ gây tai họa, ai dính vào sẽ không hay ho, nàng là c ái loại tiện bại hoại trời sinh nên sẽ cô độc sống quãng đời còn lại!” Hồng Anh biểu tình dữ dợn.

    “Không có khả năng!” Tiết Mật lớn tiếng nói, “Nương ta tuyệt đối sẽ không như ngươi nói!” Mặc kệ thế nào, đây là mẫu thân thân sinh Tiết Mật, hoài thai mười tháng mới sinh nàng ra, sao có thể mặc cho người vũ nhục!

    “A ~ quên nói, tỷ tỷ ngươi tiểu tiện nhân kia nói không chừng cũng không phải tỷ tỷ ruột của ngươi đâu, sách sách, gả cho Trục Lưu hoài thai bảy tháng liền sinh Tiết Linh, quả là cái đồ hạ tiện bại hoại không biết xấu hổ!” Hồng Anh ánh mắt âm ngoan nói.
    Ngồi dưới đất Tiết Mật bị ý kiến này làm sợ ngây người, nửa ngày không có mở miệng, không phải tỷ tỷ ruột là ý gì, không phải con ruột phụ thân sao? Sao có thể? Không có khả năng, tuyệt đối không có khả năng, hoài thai bảy tháng thì sao, chuyện đó có nhiều mà, căn bản không thể chứng minh cái gì!

    Nghĩ vậy, Tiết Mật bỗng kiên định hẳn, thẳng tắp nhìn Hồng Anh, “Tỷ tỷ của ta chính là tỷ tỷ ruột, mặc kệ ngươi nói gì thì cũng là tỷ tỷ ruột của ta, còn có, cha ta cùng nương cũng rất tốt, bọn họ cảm tình tốt lắm, nương qua đời lâu như vậy, người vẫn không có quên nàng, ta chỉ tin tưởng thân nhân của mình, loại người như ngươi nói cái gì ta cũng sẽ không tin đâu, không cần uổng phí công phu!”

    Hồng Anh nghe nàng nói thế, khóe miệng đang mỉm cười dần đông cứng lại, Tiết Mật vừa nói dứt câu, đã cho nàng một bạt tai, đánh cho mặt Tiết Mật lệch sang một bên, máu từ khóe miệng chảy ra, tai ong ong, đến nửa ngày cũng chưa phục hồi lại tinh thần, hai má trắng nõn chậm rãi hiện ra năm dấu tay, sưng đỏ không chịu nổi.

    “Không biết tốt xấu!” Hồng Anh lạnh lùng bỏ lại một câu, liền đi ra ngoài.

    “Chờ….. Một chút……” Tiết Mật mặt sưng phù mơ hồ không rõ nói, “Bằng hữu của ta….. Ở đâu? Có….. xảy ra…..chuyện….. gì không?”

    “Lúc này còn nghĩ tới tình lang ha, quả nhiên ngươi với nương ngươi cái tiện nhân kia là cùng một đức hạnh a!” Hồng Anh quay đầu nhìn nàng, ánh mắt lãnh liệt, “Không chết đâu, tin tưởng không bao lâu nữa các ngươi sẽ gặp nhau thôi!” Nói xong mang theo ý vị thâm trường rồi đi ra ngoài, chỉ để lại Tiết Mật một bên mặt sưng phù ngồi bên cạng giường không động đậy được.

    Nàng gắng thử vài cách, phát hiện làm thế nào cũng không nhúc nhích được, đành phải đờ đẫn ủ rũ như vậy, một bên má vô cùng đau đớn, mùi máu tươi nồng đậm làm nàng phải phun ra.

    Một lát sau, ánh mắt Tiết Mật bỗng sáng lên, nhớ tới mình còn một đường lui —- không gian!

    Vì thế vội vàng nhắm mắt lại cố gắng liên hệ với không gian, mặc niệm đi vào, đi vào, niệm một lúc lâu cũng không thấy không gian đáp lại, Tiết Mật cũng không biết nguyên do gì, cùng không gian hoàn toàn mất đi liên hệ, đừng nói đi vào, ngay cả cảm thụ trong không gian cũng không được, hắc báo cùng mình cũng mất liên hệ.

    Phát hiện này làm Tiết Mật hoảng loạng, không nói đến bản thân mình, chủ yếu trong không gian có ba vật nhỏ mà nàng không bỏ xuống được a, đặc biệt là hắc báo, đã cứu mình nhiều lần, cùng mình vào sinh ra tử, đã xem như là thân nhân, nếu mất nó, Tiết Mật nghĩ mình sẽ phát điên, nhât định sẽ điên! Rốt cuộc chuyện gì xảy ra a?

    Trong khi Tiết Mật đang dày vò tự trách, thì Tiết Linh bên này trong lòng cũng không chịu nổi, không chỉ có trong lòng khổ sở, mà thân thể cũng có chút chịu không nổi!

    Lúc Tiết Linh lung lay lảo đảo sắp sửa ngã xuống, Vũ Văn Tắc vội vàng tiến lên đỡ lấy nàng, “Linh nhi, chúng ta nghỉ ngơi đi, đã không ngủ không nghỉ dùng linh lực chạy ba ngày ba đêm rồi, cứ như vậy thì thân thể của nàng sẽ chịu không nổi. Chúng ta nghỉ ngơi đi, ha?”

    “Nhưng muội muội…… Ta…….” Tiết Linh hai mắt sưng đỏ nhìn Vũ Văn Tắc.

    Thấy nàng như vậy, nam tử cực kỳ đau lòng, nhưng vẫn nghiêm túc nói, “Biết, ta đều biết, nhưng mà cứ tiếp tục như vậy cũng không phải biện pháp, không chỉ có nàng mệt, tất cả mọi người cũng mệt mỏi, nơi này cách Phù Diễm đảo chỉ có một ngày lộ trình nữa thôi, nghe lời, chúng ta nghi ngơi nha!”

    Nghe vậy, Tiết Linh nhìn một đám người vẻ mặt tang thương phía sau Vũ Văn Tắc, chỉ thấy trên mặt mọi người đều là mỏi mệt, không có biện pháp, bất kể tu chân nhân sĩ nào, sử dụng linh lực không ngừng nghỉ chạy ba ngày ba đêm, cũng sẽ không tốt!

    “Thực xin lỗi!” Tiết Linh đột nhiên cúi lưng, “Đều là ta sai, làm cho mọi người vất vả như vậy, là ta tùy hứng, hy vọng mọi người có thể tha thứ, ta chỉ là….. Chỉ là……” Nói đến đây, nước mắt đã tràn đầy hốc mắt nàng, không nói được nữa.

    Người khác thấy nàng thế này, cũng không nhiều lời, Chu Tước thở dài an ủi nói, “Chúng ta đều biết, cũng không trách ngươi, không chỉ có ngươi lo lắng Tiết Mật, ta cũng lo lắng cho nàng và Huyền Vũ……”

    “Lời nói dư thừa lúc trước không cần lại nói nữa, chúng ta vẫn là nghỉ ngơi đi, cứ như vậy, chưa tới Phù Diễm đảo, chúng ta đã suy sụp hết rồi!” Cảnh Trung Lưu xen vào một câu.

    Những người khác nghe hắn nói vậy, đều tỏ vẻ đồng ý, sau đó ở tại chỗ bắt đầu nghỉ ngơi.

    Mấy người Lung Nguyệt cốc cũng tìm chỗ nghỉ, Cảnh Trung Lưu nhìn thấy Thích Vô Thương lại bắt đầu đi vào cõi thần tiên thiên ngoại, nhíu mày hô, “Vô Thương!”

    Thích Vô Thương sửng sốt, nhìn về phía hắn, ánh mắt ý bảo chuyện gì.

    Cảnh Trung Lưu thở dài nói, “Ngươi mấy ngày nay vẫn là trạng thái này, sao lại vậy? Là bởi vì…… Tiết Mật sao?”

    Thích Vô Thương nghe thế, bàn tay vô thức hơi động đậy, trên mặt cũng không biểu tình gì, cũng không trả lời hắn, khóe mắt dư quang liếc Tiết Linh ở cách đó không xa, sâu trong đáy mắt xẹt qua một mạt u quang.

    Nhìn hắn như vậy, Cảnh Trung Lưu biết là không hỏi được gì, đành phải lo lắng ngồi ở bên cạnh hắn, nhắm mắt nghỉ ngơi.

    Qua một hồi lâu, Vũ Văn Tắc mới tuyên bố tiếp tục xuất phát, vì thế một đám người lại bắt đầu lịch trình chạy một vòng mới.

    (Truyền thuyết “Bách Điểu Triều Phụng” _ lấy từ nguồn facebook của Lục Nghệ art

    Thuở hồng hoang vũ trụ, khi âm dương nhị khí còn hỗn độn, ngũ hành đang thuở sơ khai, sinh khắc không theo quy luật chi cả.

    Có một giống hỏa khí bốc lên ở phương Nam, khiến cho các khí khác hoặc bị tiêu diệt hoặc bị qui phục, hùng cứ cả một vùng trời đất, khí ấy có dạng hình chim Chu Tước…

    Sau khi trời đất phân định, sanh ra muôn loài, có giống chim Phượng Hoàng là một giống chim bình thường ở phía Nam, tương truyền là hậu duệ của thần điểu Chu Tước, tuy nhiên Phụng Hoàng không có gì nổi bật hay đẹp đẽ hơn các loài chim khác. Phụng Hoàng có tính siêng năng đặc biệt, lại biết khôn khéo ứng xử, nên được các loài chim khác nể trọng.

    Một năm nọ, thần điểu Chu Tước thấy thời cơ làm vua của Phụng Hoàng đã điểm, liền đại triển hỏa khí, khiến trời đất bắt đầu khô hanh. Phụng Hoàng biết nhìn xa trông rộng, nên đêm ngày ra sức tích lũy thức ăn. Còn các loài chim khác thì vẫn mãi nhởn nhơ rong chơi, không chịu lo thời thế, lại còn nhạo báng sự cần mẫn của Phụng Hoàng. Phụng Hoàng đã nghiêm nghị nói rằng: “Các ngươi đừng coi thường những lương thực này, rồi sẽ đến lúc các ngươi cần đến!”

    Khi hạn hán đến kỳ cực điểm, thức ăn khan hiếm, muôn chim đã thấy họa diệt thân đến nơi, nhưng không còn đường chạy trốn.

    Liền lúc đó, Phụng Hoàng mở cửa hang động chứa thức ăn tích lũy bấy lâu, cứu thoát muôn chim khỏi nạn diệt vong vô cùng kịp lúc!

    Các loài chim cảm kích ơn cứu mạng của Phụng Hoàng, lại thấy xấu hổ vì trước đây đã coi thường sự nhìn xa trông rộng của Phụng Hoàng, nên đồng loạt tôn Phụng Hoàng lên làm vua của chúng. Mỗi loài chim đã nhổ sợi lông đẹp nhất trên người mình mà dâng cho Phụng Hoàng làm trang sức. Từ đó, Phụng Hoàng là vua của bách điểu, có bộ lông vô cùng rực rỡ không loài nào sánh được, lại được bách điểu quy phục, mỗi năm vào ngày sinh nhật của Phụng Hoàng đều bay về triều phục, không dám nhìn thẳng dung nhan của Phụng Hoàng.

    Người đời sau đã dựa vào tích này mà vẽ bức Bách Điểu Triều Phụng vậy!)
     
  13. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 32: Âm mưu
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    “Phanh—-” một tiếng, hai cánh cửa màu đỏ sậm bị người đẩy mạnh ra, Tiết Mật bỗng bừng tỉnh, nâng tay ngăn ánh sáng chói mắt ngoài cửa, môi nữ tử hơi hơi có chút trắng bệch, dấu vết sưng đỏ trên mặt còn chưa tan, nhìn qua có vẻ cực kỳ tiều tụy.

    “A?” Tiết Mật buông tay nhìn nhìn, cử động được? Kinh ngạc qua đi dựa vào mép giường đứng lên, hai chân bởi vì ngồi dưới đất cả đêm nên có chút cứng ngắc run rẩy, nhẹ nhàng xoa xoa, đầu vừa mới nâng lên, hai hắc bào nhân mặt không biểu tình hướng nàng đi tới.

    “Ai, các ngươi đến làm gì…..” Còn chưa nói xong, đã bị hắc bào nhân mặt lạnh kéo ra ngoài.

    “Muốn đi đâu?” Tiết Mật vội la lên.

    Nhìn thấy bọn họ không để ý tới mình, Tiết Mật càng thêm nóng nảy, nghĩ mình đã cử động được, liền thử một chút linh lực xem có thể phát ra được không, không được! Lại thử liên hệ không gian, cũng không phản ứng!

    Vì sao vẫn không được? Hiện tại muốn đưa mình đi đâu? Huyền Vũ ở đâu?

    “A, chậm một chút.” Tiết Mật cắn răng nói, vừa mới cất một bước, một cỗ đau đớn không thể nói thành lời từ hai đùi truyền đến, cứ giữ một tư thế ngồi cả đêm, cho dù là tu chân nhân sĩ cũng chịu không nổi a, thực đau!

    Nhưng hai hắc bào nhân giống như không nghe thấy gì, thậm chí biểu tình cũng không có chút biến hóa, vẫn đang lôi kéo Tiết Mật đi nhanh về phía trước.

    Tiết Mật thấy thế biết bọn họ sẽ không để ý tới mình, đành phải cắn chặt răng nanh, chịu đựng đau, đi theo bọn họ tiến về phía trước.

    ……….

    Phù Diễm đảo Xích Hỏa thành trên đường cái náo nhiệt, một đại hán râu ria vạm vỡ nghênh ngang đi tới, biểu tình hung ác, dọa người đi đường phải nhượng bộ thối lui.

    Đại hán đi đến một cái ngõ nhỏ chật hẹp, bí mật nhìn ngó xung quanh, phát hiện chung quanh không có người chú ý đến hắn, vội vàng nhanh chóng chui vào ngõ, đi vào sâu bên trong, nhẹ nhàng gõ lên cửa ba nhẹ hai mạnh.

    Cánh cửa bỗng mở ra, từ bên trong hé ra một người mặt như hoa, kéo nam tử vào trong.

    Nam tử vừa vào đã bị người bao quanh, “Thế nào? Nghe được gì không?”

    Nghe vậy, hắn vội vàng gở nhẫn hổ phách trên tay, hiện ra diện mạo đích thực, đúng là —– Bạch Hổ!

    Mà vây quanh hắn chính là một đám Tiết Linh liều mạng gấp rút lên đường.

    Bạch Hổ lau đi mồ hôi trên trán, “Nghe được, uy hiếp vài người qua đường, đều nói năm ngày trước Phù Diễm đảo chủ Tiếu Doanh cùng thủ hạ của hắn dẫn theo hai người hôn mê về Phù Diễm đảo, một nam một nữ, bạch y nam tử, và lục y nữ tử.”

    “Thời gian không sai, y phục cũng đúng, rất có thể là Tiết sư muội bọn họ.” Cảnh Trung Lưu phân tích nói.

    “Vậy sau đó thì sao? Có hỏi thăm được bọn họ bị giấu ở địa phương nào không?” Tiết Linh vội hỏi.

    “Không có……” Bạch Hổ thở dài, sau đó nhíu mày nói, “Bất quá bọn họ đều để lộ một tin tức rất kỳ quái, ngày mai Phù Diễm đảo bọn hắn sẽ cử hành hiến tế mỗi năm một lần, tất cả mọi người cho rằng một nam một nữ kia sẽ bị làm tế phẩm hiến cho thần của bọn họ……”

    “Cái gì? Sao có thể? Mật nhi sao lại……” Tiết Linh sắc mặt tái nhợt nói.

    “Huyền Vũ……” Chu Tước sắc mặt cũng có chút trắng bệch.

    “Ta cũng không chắc lắm……” Bạch Hổ nhìn thấy các nàng như vậy, vội vàng nói.

    “Linh nhi, Chu Tước, đừng vội, sự tình còn không có phát sinh, chúng ta lập tức lại phái người ra ngoài hỏi thăm một chút, xem có thể tìm được địa điểm giấu người hay không, nếu thật sự tìm không thấy, ngày mai chúng ta sẽ đi nhìn xem cái hiến tế đó, mặc kệ thế nào, đều nhất định phải tìm được bọn họ!” Vũ Văn Tắc ánh mắt kiên định.

    “Ân, ta đây lại đi hỏi thăm tiếp!” Bạch Hổ nói.

    “Ta cũng đi!” Lận Thương Lan vội đứng dậy.

    “Hảo, vậy các ngươi trước…… Chúng ta liền……” Vũ Văn Tắc cùng bọn họ thương lượng.

    “Vô Thương…….” Cảnh Trung Lưu nhìn Thích Vô Thương ở một bên, trong mắt mang theo tia nghi hoặc, “Bọn họ dẫn người vào đảo làm sao cho nhiều người thấy được như vậy? Hơn nữa hiến tế kia, ta cảm thấy có chút kỳ quái…….”

    Thích Vô Thương nghe xong, trong mắt u quang chợt lóe, thật lâu sau mới nói, “Cho dù là âm mưu, chúng ta cũng không thể không tới xem, dù sao……” Cũng không có tiếp tục nói nữa, nhưng Cảnh Trung Lưu cũng hiểu được, vì không thể biết được nơi giấu người.

    Mặt khác, trong một căn phòng u ám khói nhẹ lượn lờ.

    Một nam nhân mặc mãng bào màu vàng mặt hướng ngoài cửa sổ, thanh âm trầm thấp, “Bọn họ đến đây sao?”

    “Dạ, tổng cộng mười ba người, buổi sáng hôm nay vừa mới tiến vào đảo.” Trên mặt đất ở phía sau hắn, một hắc y nam tử quỳ một gối, cúi đầu nói.

    “Tốt, ngươi là người cho thủ hạ đem tin tức rải ra ngoài sao?” Nam tử tiếp tục hỏi.

    “Dạ, hiện tại toàn thành mọi người đều cho rằng một nam một nữ kia sẽ bị đem đi làm tế phẩm, cho nên bất luận ai hỏi bọn họ đều có đáp án giống nhau!” Nam tử cung kính nói.“Tốt, tốt!” Nam tử đứng phía trước cửa sổ bỗng dưng quay đầu lại, trên mặt một vệt sẹo dữ tợn văn vẹo như con rết, cười lạnh một tiếng nói, “Lúc trước lưu lại khối ngọc bội kia chính là vì hôm nay! Phù Diễm đảo ta cũng không phải là nơi dễ xông vào như vậy? Ta muốn cho các ngươi có đến mà không có về, thuận tiện bắt được Tiết Linh, cùng Tiết Mật hiến cho chủ thượng. Cứ như vậy, Tu Chân Giới về sau chính là thiên hạ của Phù Diễm đảo Tiếu Doanh ta, ha ha…….”

    “Đảo chủ anh minh!” Nam tử quỳ trên mặt đất thái độ càng phát ra khiêm tốn.

    ……….

    “Đi vào!” Hắc bào nhân mở ra một phiến cửa sắt, thô lỗ đẩy Tiết Mật vào trong, sau đó “Loảng xoảng” một tiếng lại đem cửa sắt đóng lại.

    Té ngã trên đất Tiết Mật nhất thời cảm thấy được chung quanh một mảnh tối đen, xoa xoa nơi bị đau, đang chuẩn bị ngồi dậy, bên tai vang lên thanh âm lạnh lùng của nam tử.

    “Người nào?”

    Tiết Mật nghe thấy thanh âm này, bật người đứng dậy, chung quanh tối như mực, ánh mắt cũng không bết nhìn về phía nào, chỉ có thể thử thăm dò kêu lên, “Huyền Vũ…..Phải không?”

    “Tiết Mật!” Trong thanh âm nam tử mang theo kinh hỉ, tiếp đó truyền đến tiếng té ngã trên đất.

    Tiết Mật nghe được, vội la lên, “Huyền Vũ, ngươi làm sao vậy? Có phải bị ngã không? Ngươi ở đâu? Ta qua tìm ngươi!” Sau đó cả người sờ soạng tiến về phía trước.

    Một lúc sau, Tiết Mật đụng phải một thứ lông xù gì đó, sợ tới mức nàng lập tức rụt tay về.

    “Tiết Mật, ngươi lại đây phải không?” Thanh âm nam tử phi thường gần Tiết Mật, điều này làm cho nàng biết, lông xù gì đó vừa đụng khi nãy hẳn là trên người Huyền Vũ, nhưng mà nơi nào trên người là lông xù đây!

    …….A, tóc! Khi nãy là đụng vào đầu Huyền Vũ! Nghĩ vậy Tiết Mật hơi hơi có chút xấu hổ, bất quá nàng rất nhanh lấy cho nàng một cái cớ, giơ tay còn không thấy năm ngón, ta cũng không phải cố ý đâu!

    Nghĩ xong, nàng ngồi xổm xuống, nhìn trước mắt tối đen, thân thiết nói, “Huyền Vũ, ngươi thế nao? Mấy ngày nay ngươi là ở trong này sao? Ta hỏi bọn hắn, bọn hắn cũng không nói…..”

    “Không sao……” Thanh âm nam tử có chút suy yếu, “Ngươi không có việc gì là tốt rồi, nếu không ta thật không biết làm sao giao cho Tiết Linh!”

    “Ngươi thật sự không có việc gì chứ? Ta nghe thanh âm ngươi có chút không tốt a?” Tiết Mật quan tâm nói.

    “Thật sự không có việc gì…… Khụ khụ……” Nam tử mới vừa mở miệng, đột nhiên phát ra một trận ho khan kịch liệt.

    Nhất thời, một cỗ máu tanh nồng đậm lan tràn.

    “Ngươi bị thương?” Tiết Mật vội vàng vươn tay, vừa vặn chạm vào ngực nam tử, cảm giác một mảnh trắng mịn, đúng là máu không thể nghi ngờ.

    “Một chút thương nhỏ, không có việc gì…..” Nam tử không thèm để ý nói.

    “Sao lại không có việc gì? Đã đổ máu! Bọn họ động thủ với ngươi sao? Sao lại có thể như vậy?” Tiết Mật hơi khóc.

    “Thương tích trên người đừng lo, chỉ cần linh lực khôi phục, rất nhanh sẽ tốt, chỉ là bọn hắn cầm đi cự uyên kiếm của ta…….” Thanh âm nam tử tràn ngập ảo não.

    “Thương tích thực sự không đáng lo chứ? Ta cũng không có cách nào sử dụng linh lực, cho nên kiếm gì gì đó còn phải chờ đợi thời cơ, dù sao với cái dạng này của chúng ta bây giờ, đừng nói kiếm, chính là người muốn đi ra ngoài cũng phiền toái!” Tiết Mật ngồi bên cạnh hắn thở dài.

    “Chu Tước tỷ bọn họ hẳn là biết chúng ta mất tích, cho nên chúng ta phải đợi bọn họ đến, như vậy mới có cơ hội đào thoát!” Huyền Vũ nói.

    “Ân.” Tiết Mật gật gật đầu.

    Trong phòng yên tĩnh.

    Ngày thứ hai, tìm kiếm một ngày một đêm không hề thu hoạch đám người Tiết Linh đành phải cải trang cách ăn mặc, xen lẫn vào trong dân thường Phù Diễm đảo, hướng tế đàn bên hông đảo đi đến, để có thể biết được tin tức của hai người Tiết Mật, Huyền Vũ.

    Đợi đến nơi, mới biết đó là một quảng trường hình tứ phương một mặt hướng về biển rộng, đột ngột xuất hiện trong rừng cây rậm rạp, chung quanh quảng trường dựng bốn bàn long thạch trụ tráng kiện, trông rất sống động, làm cho người ta có một loại cảm giác nghiêm túc trang trọng. Mà ở trước mặt quảng trường có một tảng đá hình vuông tạo thành chín mươi chín bậc thang, bên trên ba vị bạch y nam tử sắc mặt nghiêm túc đứng.

    Sau khi mọi người tiến vào quảng trường, đều ăn ý không chen lấn không ầm ĩ, ngay ngay ngắn ngắn sắp xếp hàng ngũ, hơn nữa trên mặt là biểu tình vô cùng thành kính.

    Mấy người Tiết Linh cũng không có nói chuyện hành động theo bọn họ.

    “Tọa.” Bạch y nam tử ở giữa nâng tay nói.

    Nhất thời trên vạn người đều chỉnh tề ngồi xuống mặt đất, trên mặt nhiều người còn mang theo tia cưỡng chế xúc động, nhưng động cũng không có động.

    “Đốt lửa!” Nam tử đứng ở giữa tiếp tục ra lệnh, sau đó nam nhân áo trắng bên trái không chút hoang mang vung tay lên, đống lửa phía trên bậc thang “bạch” một tiếng được đốt lên, hơn nữa lửa bốc cháy mãnh liệt. Thấy thế, nhiều người phía dưới đều không tiếng động mở lớn miệng, trên mặt vẻ kích động càng tăng.

    “Tất cả mọi người ở tại chỗ tụng tâm kinh, người nắm giữ ngọc bài có thể cùng ta tiến vào bên trong tế đàn!” Nói xong ba bạch y nam tử theo một sườn bậc thềm đi xuống dưới.

    Sau đó mấy người Tiết Linh chỉ còn lại Si, Mị, Thanh Long ở lại, những người khác trong lúc ánh mắt mọi người hâm mộ đứng dậy hướng bậc thang đi đến.

    Từ khi biết Tiết Mật, Huyền Vũ có thể cùng hiến tế này có quan hệ, Tiết Linh bọn họ đã hỏi thăm cụ thể quá trình hiến tế, mới biết được tế đàn hiến tế này có phân chia trong ngoài, chỉ có tiến vào trong tế đàn mới có thể nhìn thấy tế phẩm kính dâng thần, người bên ngoài là không có tư cách, nhưng mỗi lẫn hiến tế từ trong vạn người chỉ tuyển hai mươi người tiến vào trong tế đàn, cho nên Tiết Linh bọn họ mất thật lớn một phen công phu mới lấy được mười khối ngọc bài, lúc này mới có cơ hội tiến vào trong tế đàn.

    Nhìn thấy càng ngày càng gần cửa tế đàn, Cảnh Trung Lưu cảm giác giống như có con quái vật một mồm to đầy máu hướng hắn nuốt vào, hơn nữa hắn vẫn là cam tâm tình nguyện bị nuốt, loại cảm giác này làm cho hắn cảm thấy phiến toái, phi thường phiền toái, lại không thể làm gì.
     
  14. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 33: Đạt được
    Sau khi mọi người đi theo ba bạch y nhân vào cửa tế đàn, đập vào mắt chính là nhiều loại pháp trận chống đỡ phức tạp, pháp trận này có rất nhiều thậm chí là mọi người chưa bao giờ gặp qua, có thể thấy được người Phù Diễm đảo đối với mấy đồ vật này rất coi trọng.

    Mấy người Tiết Linh liếc nhau một chút, sau đó đều trầm mặc, cẩn thận theo sát người phía trước, từng bước cũng không dám đi sai.

    Cũng không biết trải qua bao lâu, mọi người rốt cục từ cửa tế đàn mờ tối đi vào, mới phát hiện bên trong tế đàn căn bản không khác gì nơi bồng lai tiên cảnh.

    Đó là một sơn cốc được các sườn núi vây lại, nhìn quanh bốn phía, mới biết cái cửa mọi người vừa mới tiến vào chính là lối ra duy nhất của sơn cốc, cây cối bên trong cốc cũng không cao lớn, chỉ từng bụi cây nhỏ rậm rập, nhiều loại hoa dại không biết tên.

    Ở giữa sơn cốc tọa lạc một cung điện được xây bằng ngọc thạch tinh xảo, trên cửa có bảng hiệu khắc ba chữ vàng Tử y điện. Nhìn kỹ thấy, bên trong có một pho tượng nữ nhân bằng bạch ngọc, chỉ thấy nàng chải kiểu tóc phi tiên kế, khóe mắt đuôi mày phi thường ung dung quý khí, ánh mắt bễ nghễ khiến tất cả mọi người nhìn không khỏi tâm sinh kính sợ, muốn quỳ mọp dưới nàng, môi bạc mỏng, hơi hơi vểnh lên, nhưng lạ làm người ta có một loại cảm giác vừa quyến rũ lại thanh thuần.

    “Đây là…….” Tiết Linh sợ hãi, vì sao nàng cảm thấy nữ nhân trước mặt này quen thuộc như vậy?

    Vũ Văn Tắc nắm tay nàng, mắt híp lại.

    Thấy thế, Tiết Linh nhanh chóng cúi đầu, nàng biết vừa rồi mình hành động lỗ mãng, bây giờ còn chưa thấy Mật nhi cùng Huyền Vũ, phải thu liễm, nhưng vẻ mặt nghi hoặc vẫn không có biến mất.

    Đợi hai mươi người đi tới cách cung điện ba trượng, thì bị cưỡng chế ngừng lại.

    “Quỳ!” Ba bạch y nhân đứng đầu đội ngũ, dẫn đầu quỳ xuống.

    Nghe thấy mệnh lệnh, mười người đứng ở phía sau bọn họ lập tức cung kính quỳ xuống, thấy thế bọn Tiết Linh do dự cũng chậm chậm quỳ xuống, bất quá không có quỳ thật, chỉ là làm bộ, cúi đầu không nói gì, nhưng hình như cũng không ai truy cứu.

    “Thỉnh tế phẩm!” Bạch y nam tử sau khi quỳ lạy niệm một đoạn văn dài, lớn tiếng nói.

    Vừa dứt lời, từ bên cạnh cung điện đột nhiên đi ra hai hắc y nhân sắc mặt nghiêm túc, dẫn một đôi nam nữ xiêm y màu đỏ hướng bọn họ ở bên này đi tới. Nữ tử trang dung kiều diễm, tú lệ động lòng người, nam tử cũng là tiêu sái cùng phóng đãng, hai người hồng y tương xứng, xa xa nhìn lại giống như một đôi bích nhân trời đất tạo nên.

    Nghe hai chữ tế phẩm, đám người Tiết Linh vội vàng ngẩng đầu nhìn, phát hiện đôi nam nữ một thân hồng y kia chính là Tiết Mật cùng Huyền Vũ, chỉ là lúc này hai người biểu tình dại ra, ánh mắt vô thần, giống như rối gỗ không có sinh mệnh.

    Tuy năm năm không gặp nhau, vừa thấy Tiết Mật, Tiết Linh vẫn nhận ra nàng, rốt cuộc không thế khống chế bản thân, nháy mắt đứng dậy, hướng về phương hướng Tiết Mật phi thân mà đi. Một chưởng đánh lui hai hắc y nhân còn chưa kịp phản ứng, giữ chặt Tiết Mật, sờ khuôn mặt nàng nói, “Mật nhi, thật là muội…… Ta rốt cuộc gặp lại muội, vài năm qua muội sống tốt không? Bọn họ bắt muội lại đây có làm muội bị thương không?”

    Lúc này, những người khác cũng tới bên cạnh hai người, Chu Tước cũng giữ chặt Huyền Vũ không ngừng hỏi.

    “Bọn họ…..Hình như có gì đó không đúng……..” Cảnh Trung Lưu nhíu mày nói.

    Nhắc thế mới tỉnh ngộ, mọi người đang kinh hỉ cũng giật mình thanh tỉnh lại, phát hiện hai người trước mặt quả nhiên không thích hợp, hai mắt dại ra vô thần, mọi người hỏi bọn họ nhiều như vậy nhưng không thấy trả lời một câu, mất tích vài ngày nhìn thấy thân nhân bằng hữu xuất hiện trước mặt mà cũng không có biểu tình gì, vẫn là vẻ mặt đơ như khúc gỗ.

    “Mật nhi, muội làm sao vậy?” Tiết Linh vỗ vỗ mặt hồng y nữ tử, trên mặt là lo lắng vạn phần.

    “Ta nhìn xem…..” Vũ Văn Tắc vội vàng đi đến trước mặt Tiết Mật, cầm cổ tay nàng, biểu tình nghiêm túc, sau đó lại duỗi tay cầm cổ tay Huyền Vũ.

    “Các ngươi là người nào, trước mặt tử y nương nương mà cũng dám làm càn!” Ba bạch y nam tử trách mắng, người cùng nhau vào với bọn Tiết Linh cũng đứng dậy căm tức nhìn bọn họ.

    Vũ Văn Tắc buông tay hai người, trên mặt bỗng ngưng trọng, “Bọn họ bị khống chế, cần……”

    Còn chưa nói xong, một trận tiếng cười của nam tử xen vào, “Ha ha, Thích cốc chủ, Vũ Văn trang chủ, đến Phù Diễm đảo sao không nói với ta một tiếng a, làm hai ta không có đi nghênh đón các ngươi, thật sự là thất lễ a!”

    Mọi người theo thanh âm nhìn lại, chỉ thấy Tiếu Doanh tươi cười từ phía sau mọi người đi ra, bên cạnh hắn là một nữ tử quyễn rũ động lòng người, cũng đồng dạng tươi cười vui vẻ, chính là Hồng Anh.

    Nhìn thấy hai người này, Cảnh Trung Lưu đột nhiên cảm thấy không đúng, nhưng mà không biết không đúng chỗ nào, chỉ có thể đứng ở một bên, âm thầm phòng bị.

    Thấy tình hình này, Thích Vô Thương đứng dậy, trên mặt cũng mang theo tươi cười, “Chỉ là tới đón hai bằng hữu trở về, nghĩ không nên quấy rầy Tiếu đảo chủ!”

    “Bằng hữu nào? Cũng nên giới thiệu cho ta nhận thức với!” Tiếu Doanh dừng một lát, sau đó làm ra bộ dạng giật mình, “Sẽ không là một nam một nữ bên cạnh các ngươi chứ, này không thể được…… Không được…….” Nói xong còn lắc lắc đầu.

    “Sao không được, bọn họ chính là bằng hữu của chúng ta, ngươi dám nói ngươi không biết!” Chu Tước lòng đầy căm phẫn nói.

    “Ta biết a…….” Sau đó như nghĩ tới cái gì, mắt nhìn về phía đám Tiết Linh càng thêm kinh ngạc, “Này không phải là các ngươi nghĩ bọn họ bị ta bắt tới đây chứ, đại hiểu lầm a, bọn họ là tự nguyện đến Phù Diễm đảo ta làm khách a…….”

    “Làm khách? Trở thành tế phẩm, cái này mà là làm khách à?” Tiết Linh phi thường giận dữ.“Trở thành tế phẩm là bọn họ cam tâm tình nguyện, có thể phụng dưỡng tử y nương nương là phúc khí mà chúng ta muốn cũng không thể được a.” Nói xong trong ánh mắt Tiếu Doanh còn dẫn theo tia thành kính, mấy người khác nghe hắn nói vậy, cũng đều là vẻ mặt sùng kính.

    “Ngươi thật sự là rất biết giả bộ, loại nói dối này mà cũng có thể soạn được, ai sẽ tin ngươi!” Chu Tước khó chịu nói.

    “Không tin? Ha hả…….” Trên mặt nam tử đột nhiên hiện ra tia cười quỷ dị, tay phải ở vị trí tất cả mọi người nhìn không thấy hơi giật giật.

    Đám Tiết Linh đều cảm thấy tươi cười này có chút không thích hợp, sau đó nhìn nam tử ở phía đối diện, âm thầm phòng bị.

    Nhưng không ngờ ngay sau đó, Huyền Vũ đột nhiên bạo khởi, trọng kiếm màu đen chém Vũ Văn Tắc, những người khác đều không dự đoán được loại biến cố này, muốn cứu viện cũng không kịp, mà Cảnh Trung Lưu ở một bên vẫn đang âm thầm quan sát Tiết Mật, Huyền Vũ cũng đã nhận ra vẻ mặt khẽ biến của Huyền Vũ không thích hợp, vội vàng dựng một tường băng thật dày. Không ngờ trọng kiếm trong tay hồng y nam tử nhìn thì cồng kềnh, nhưng phi thường sắc bén, thẳng phá lớp tường băng hướng về Vũ Văn Tắc.

    Chừng đó thời gian cũng giúp Vũ Văn Tắc phản ứng kịp, nháy mắt nhảy sang một bên, chỉ là cánh tay bị một vết thương nhẹ.

    “Thiếu chủ!” Chu Tước, Bạch Hổ kinh hô.

    “Vũ Văn!” Tiết Linh cũng thập phần kinh hoảng, nhưng một khắc sau đột nhiên nghe vài tiếng kiềm nén ở phía sau truyền đến, quay đầu lại, phát hiện Tiết Mật một thân hồng y đang cắn chặt môi dưới, hai mắt đỏ bừng, khuôn mặt vặn vẹo, giống như đang cố gắng chịu đựng thống khổ vậy.

    “Mật nhi, Mật nhi, muội làm sao vậy?” Tiết Linh vội la lên.

    Nghe tiếng nàng la lên, mọi người vội nhìn về phía Tiết Mật, Vũ Văn Tắc dưới sự giúp đỡ của Cảnh Trung Lưu, nháy mắt lúc Huyền Vũ công kích sinh ra khe hở, mà xuất ra một hạt châu màu xanh, ném lên người hắn, khi hạt châu tới gần Huyền Vũ thoáng chốc tản mát một trận ánh sáng màu xanh đậm, đem cả người hắn bao lại.

    Một lát sau, Vũ Văn Tắc mới thu hồi hạt châu, lúc này Huyền Vũ đã khôi phục lại trạng thái ngẩn ngơ lúc trước, đứng im tại chỗ không nhúc nhích.

    “Bạch Hổ, hảo hảo chiếu cố Huyền Vũ!” Sau đó vội vàng chạy lại bên người Tiết Mật, đối với nữ tử mắt sắp xuất huyết cũng làm như khi nãy.

    Chỉ thấy hồng y nữ tử từ trong ánh sáng màu xanh đậm đó dần dần bình tĩnh lại, đỏ bừng trong mắt cũng chậm chậm rút đi, vẻ mặt hơi sáng sủa, đợi Vũ Văn Tắc thu hồi hạt châu, nàng giống như không có khí lực ngã xuống đất.

    “Mật nhi!” Tiết Linh tại thời điểm Tiết Mật còn chưa chạm đất, liền một tay ôm nàng vào ngực, thanh âm có chút run rẩy.

    “…….Tỷ……” Tiết Mật suy yếu nói, trong mắt còn dẫn theo chút mê mang.

    “Mật nhi, muội nhận ra ta rồi, thật tốt, thật tốt!” Tiết Linh ôm nữ tử trong ngực thật chặt, hai mắt rơi lệ.

    “Thiếu chủ, Tiết Mật đã tỉnh, sao Huyền Vũ vẫn còn như vậy?” Chu Tước sốt ruột hỏi.

    “Thân thể hai người không giống nhau, Huyền Vũ có thể còn cần thanh minh châu trị liệu vài lần nữa.” Vũ Văn Tắc nói.

    Nghe vậy, Chu Tước cũng không nói gì, chỉ là nhìn đám người Tiếu Doanh càng thêm phẫn hận.

    Nhưng Tiếu Doanh lại tuyệt nhiên không để ý ánh mắt của nàng, nhìn hai người Tiết Mật cùng Tiết Linh, ánh mắt âm ngoan, thầm nghĩ, nha đầu phiền phức! Lại chớp mắt một cái đối với Vũ Văn Tắc giả mù sa mưa mở nụ cười, “Vũ Văn trang chủ, ta thấy hạt châu trên tay ngươi hẳn là tiên bảo đi, còn có thanh kiếm kia cũng vậy, thượng tiên gia pháp bảo trong tay các ngươi cũng không ít, làm cho người ta thật hâm mộ a!”

    Tiên bảo? Thích Vô Thương cùng mấy người Cảnh Trung Lưu nhìn nhau, ánh mắt trở nên vô cùng ngưng trọng, tiên bảo là khái niệm gì? Kia chính là pháp khí mà tiên nhân trên thượng giới mới có, không nghĩ tới Tu Chân Giới cũng sẽ có!

    Nguyên lai là tiên bảo, đúng vậy, chỉ có tiên bảo mới có uy lực như thế, nhưng mà tiên bảo bọn họ từ đâu mà có? Tiết Mật trong mắt mang theo tia nghi hoặc.

    “A…….Tiếu đảo chủ sao lại hâm mộ chứ, mặt ngọc kính trên tay ngươi lúc đó chẳng phải là tiên bảo sao, hơn nữa hẳn là còn nhiều thứ lợi hại mà không có lấy ra đi!” Vũ Văn Tắc cười cười cũng theo hắn giả mù sa mưa, một chút cũng không có cảm giác giương cung bạt kiếm lúc nãy.

    Nghe vậy, mấy người Thích Vô Thương ánh mắt càng thêm ngưng trọng, xem ra Tu Chân Giới thật sựu là ngọa hổ tàng long, Lung Nguyệt cốc có chút giậm chân tại chỗ rồi.

    “Mấy đồ vật của ta sao có thể cùng Vũ Văn trang chủ đánh đồng chứ!” Trên mặt Tiếu Doanh cười càng đậm, ngay cả vết sẹo đều vặn vẹo, sau đó cười khanh khách mời, “Nếu không chúng ta đi nơi khác ngồi, nơi này dù sao cũng là tế đàn của tộc ta, không thích hợp đàm thiên thuyết đích (nói chuyện trên trời dưới đất)!”

    Vũ Văn Tắc nghe hắn mới, không đáp ứng cũng không phản đối, chỉ là nhìn hắn, khóe miệng tươi cười không thay đổi, vẻ cảnh giác trong mắt càng thêm dày đặc.

    Thấy đám người kia không có ý tứ muốn rời đi, tươi cười trên mặt Tiếu Doanh dần dần thu liễm, trầm mặc nói, “Đây là không cho ta mặt mũi sao! Ban đầu các ngươi chủ động đến, còn tùy tiện hạ thủ, giờ…….” Vừa dứt lời, một sợi tơ màu vàng rực rỡ từ trong tay áo bay ra, thẳng hướng đám người Tiết Linh.

    Thời điểm Vũ Văn Tắc chuẩn bị tiếp một kích này, thế nhưng sợi tơ vàng óng ánh chỉ cách bọn họ một trượng thì ngừng lại, sau đó giống như xuất hiện cơ quan, một trận pháo thật lớn hiện ra dưới chân mọi người, không có ai may mắn thoát khỏi.

    “Đây là…….” Vũ Văn Tắc sắc mặt tối sầm.
     
  15. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 34: Linh xu
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    “Phệ hồn trận!” Vũ Văn Tắc ngẩng đầu gắt gao nhìn chằm chằm Tiếu Doanh, “Sao ngươi có phệ hồn thạch làm mắt trận? Kia chính là bảo vật ở thượng giới cũng khó tìm!”

    “Ha hả, thượng giới khó tìm sao? Thật sự rất khó tìm sao?” Nói xong Tiếu Doanh từ trong tay áo lấy ra một tảng đá màu vàng óng ánh như trứng chim, đặt trong tay thưởng thức, “Cứ nghĩ các ngươi tự chạm vào trận pháp thì tốt rồi, không ngờ vẫn là cần ta tự động thủ, ai…….” Sau đso ngữ khí đột nhiên trở nên âm trầm, “Lúc này các ngươi còn có biện pháp gì, Phù Diễm đảo ta cũng không phải nơi dễ xông vào phải không?”

    Hồng Anh nhìn thấy Tiết Mật có chút tái nhợt, mặt mang thương hại, “Mật nhi, lần này cũng không phải là sư thúc không giúp ngươi, ai kêu ngươi không chịu nghe lời, ngươi xem giờ thì chật vật như vậy, nếu sớm nghe lời sư thúc nói không phải tốt hơn sao, sư thúc vẫn là thực thích ngươi!”

    “Không cần ngươi giả mù sa mưa, ta tốt lắm!” Tiết Mật cảm thấy cơ thể mình có thể khôi phục lại, liền giãy dụa khỏi cái ôm của Tiết Linh ngồi dậy, nhìn Hồng Anh oán hận nói. Thích ta? Mấy ngày hôm trước là ai như rắn độc cứ ngắt véo ta? Nghe lời ngươi, thì ta sống trong bực mình sao?

    Nghe vậy, tươi cười trên mặt Hồng Anh dần dần phai nhạt, không đợi nàng nói gì, Tiếu Doanh liên hung hăng nói, “Thật sự là không biết tốt xấu!” Sau đó lại phóng sợi tơ vàng óng ánh trong tay áo ra, khiến pháp trận dưới chân mọi ngươi rất nhanh hoàn thành, đem tất cả mọi người bao lại.

    Mọi người nhất thời cảm giác linh lực trong đan điền của mình mau chóng xói mòn.

    “Này…..” Cảnh Trung Lưu trong mắt dày đặc nghi hoặc, hắn chưa bao giờ gặp qua trận pháp như vậy, hơn nữa nghe ngữ khí bọn họ, trận pháp này hẳn là vật của thượng giới, xem ra tầm mắt của hắn thật có chút hạn hẹp.

    “Phệ hồn trận, là trận pháp thượng cổ truyền lưu, hiện giờ ở thượng giới cũng không nhiều người biết, trận này rất bá đạo chính là đem người vây chết trong trận, hút khô linh lực trong cơ thể người để mở rộng, không có dừng lại, trận pháp càng lớn thì người lại càng yếu. Nếu linh lực trong cơ thể người bị hút cạn, nó sẽ hấp thu tinh khí của người, thẳng đến khi đem người hấp thành một bộ xương thì thôi……..” Vũ Văn Tắc khẩu khí trầm trọng.

    “Cái gì?” Mọi người kinh hô.

    “Ba, ba, ba……” Tiếu Doanh vỗ vỗ tay nói, “Quả thực không hổ là Vũ Văn trang chủ, tri thức uyên bác, xem ra ta đã coi thường ngươi! Chính là không biết Vũ Văn trang chủ đối với phệ hồn trận này có phương pháp giải quyết không?” Nam tử cười trêu tức.

    Vũ Văn Tắc nghe vậy híp mắt, cảm thụ linh lực trong cơ thể biến mất, không nói gì.

    “Thiếu chủ……” Chu Tước nhìn Vũ Văn Tắc sững sờ, có chút lo lắng.

    “Đây chính là lễ vật ta bố trí riêng để hoan nghênh các ngươi, hảo hảo hưởng thụ đi!” Tiếu Doanh nhìn bọn họ bị nhốt ở bên trong, trong mắt mang theo thống khoái, bất quá cũng không nghĩ muốn đem bọn đều giết chết, tỷ muội Tiết gia là người chủ thượng cần, không thể chết được. Đám người Ảnh Nguyệt sơn trang trong tay còn có rất nhiều tiên bảo, phải lấy lại đây. Về phần đám người Lung Nguyệt cốc, từ trước đến nay đều tồn tại cái vẻ cao cao tại thượng, hiện tại rốt cục đến phiên bọn họ bị yếu thế, sao có thể làm cho bọn họ khinh địch như vậy mà chết đâu. Nghĩ vậy, Tiếu Doanh trong mắt trêu tức càng đậm.

    Nghe vậy, Cảnh Trung Lưu trong mắt chợt lóe tinh quang, xem ra bọn họ bị nhốt vào trận pháp này là do người ta đã sớm tính kế, có thể thời điểm bọn họ vừa bước vào Phù Diễm đảo là đã bị tính kế, trách không được hắn có cảm giác rất kỳ quái, nguyên lai thật sự có người rình bọn họ, nhưng bất đắc dĩ chính là, cho dù có âm mưu nhưng không thể không bước vào a.

    Vũ Văn Tắc không để ý Chu Tước la lên, chỉ là nhìn Tiếu Doanh, sau đó quay đầu đối Tiết Linh, chậm rãi nói, “Linh nhi, nàng còn nhớ chúng ta ở di tích luyện linh xu kiếm pháp chứ?”

    “Linh xu…..” Tiết Linh phấn chấn, nguyên bản biểu tình hơi bối rối dàn trấn tĩnh lại, hai mắt nhìn chăm chú nam tử đối diện.

    Lúc trước ở trong di tích, sau khi nàng cùng Vũ Văn Tắc từ ảo cảnh tỉnh lại, người mặc áo bào màu xám nhìn qua có vẻ thần bí khó lường cũng tỉnh lại, hơn nữa vừa thấy bọn nàng, liền lập tức công kích, đánh bọn họ trở tay không kịp. Bọn họ lúc trước cũng biết tu vi người mặc áo bào màu xám rất cao, nhưng không ngờ lại cao như vậy, hai người hoàn toàn không thể đánh trả.

    Nhưng kỳ quái chính là, thời điểm nàng cùng Vũ Văn Tắc sắp bị áo bào xám đánh chết, thì lại không nhớ gì đến chuyện phát sinh tiếp theo. Đợi đến khi có trí nhớ, thì gặp được tiên tôn Cốc Thiên Thu. Hắn là lão nhân hiền lành (Tiết Mật: tỷ xác định?), cũng chính là sư phụ của hai người, trong năm năm, vẫn luôn chỉ dạy, đem tất cả cửu khuyết dạy cho bọn họ, trong đó có Cửu Khuyết kiếm pháp tối cao —- linh xu.

    Linh xu kiếm pháp cần đôi nam nữ tâm ý tương thông thì mới có thể tu luyện bản lĩnh cao cường của loại tiên gia này, hơn nữa cũng phải hai người cùng nhau luyện thì mới có thể phát huy uy lực lớn nhất. Nghe tiên tôn nói, người tu luyện loại kiếm pháp này càng đề cao độ ăn ý, càng phát ra lực lượng không tưởng.

    Mà hiện giờ tình hình này, cũng không cho phép nàng do dự, chỉ có thể kiên trì, mặc kệ như thế nào, Mật nhi ở đây, người Ảnh Nguyệt sơn trang cũng ở đây, nàng nhất định sẽ bảo hộ bọn họ chu toàn!

    Nhìn nữ tử đi về phía hắn, ánh mắt dần dần trở nên kiên định, Vũ Văn Tắc trong mắt toàn là yêu thương, sau đó hai người nhìn nhau gật gật đầu, trong tay đột nhiên hiện ra một thanh kiếm xanh ngọc, toàn tâm rót linh lực mà trong cơ thể còn thừa không nhiều, hai thanh ngọc kiếm chậm rãi tản mát bạch sắc quang mang.

    Hai người vung tay lên, hào quang giao nhau, càng thêm chói mắt, thẳng đến khi người chung quanh không mở mắt ra được.

    Tiếu Doanh hơi hơi hí mắt, tươi cười cũng dần thu lại, trong mắt hiện ra một tia ngưng trọng. Tiên bảo, lại là tiên bảo, còn là cửu phẩm tiên bảo, xem ra hắn thực sự đánh giá thấp bọn họ.

    Tia trầm trọng khi nghe thấy một tiếng “Ca sát” rất nhỏ vang lên, thì biến thành khiếp sợ, sao có thể phá vỡ được phệ hồn trận, xem ra không chỉ bảo vật trong tay bọn hắn có vấn đề, mà chiêu thức phát ra cũng có chút cổ quái. Sau đó phóng ra sợi tơ vàng óng ánh đánh mấy cái vào trận pháp, đem chỗ bị hổng tu bổ lại.

    Bọn họ ở trong trận pháp, llinh lực càng không ngừng biến mất, hẳn là cũng chống đỡ không được bao lâu, đến lúc đó, mấy pháp bảo này, từng cái thần thông đều chạy không được, trong mắt nam tử xẹt qua một mạt tham lam.Do cung cấp linh lực, Tiết Linh cùng Vũ Văn Tắc sắc mặt chậm rãi có chút trắng bệch, bọn nàng đang còn tại trong trận, linh lực xói mòn quá nhanh, muốn phá vỡ trận pháp, căn bản là lòng có thừa mà lực không đủ, làm sao bây giờ, Tiết Linh dần có chút lo âu.

    “Tỷ tỷ……” Tiết Mật nhìn thấy Tiết Linh khổ sở cắn răng chống đỡ, cực kỳ đau lòng, giãy dụa từ dưới mặt đất đứng dậy, nhưng làm thế nào cũng đứng không nổi, đúng lúc này một đôi tay đột nhiên giơ ra, đỡ nàng.

    Đợi nàng vẻ mặt thê lương quay đầu lại, phát hiện đứng ở phía sau là Thích Vô Thương, mắt hắn nhìn thẳng phía trước, không nhìn nàng thấp giọng nói, “Yên tâm!” Sau đó liền ly khai, đi đến chỗ Vũ Văn Tắc cùng Tiết Linh, ánh mắt nghiêm túc, nâng tay dùng sức đặt sau lưng hai người.

    Hai người Tiết Linh được bổ sung linh lực, sắc mặt cũng dịu lại, quay đầu lại thấy hai tròng mắt bình tĩnh của Thích Vô Thương, liếc nhau một cái, đối hắn cảm kích cười.

    “Sư huynh…….” Tiết Mật vẻ mặt cảm động.

    Mặt khác mấy người thấy biểu hiện này của Thích Vô Thương, cho nhau ánh mắt, cũng đều tự giác đi ra phía sau nam tử, từng người từng người đưa tay đặt sau lưng Thích Vô Thương, hai người Tiết Linh cùng Vũ Văn Tắc lập tức áp lực giảm đi, bạch sắc quang mang càng sâu, trận pháp cũng bởi vậy mà bị hổng một lỗ thật lớn, làm cho bạch mang trực tiếp bắn ra ngoài.

    Tiếu Doanh vừa thấy, chuẩn bị phóng sợi tơ vàng óng ra, thì bỗng nhận thấy nguy hiểm tới gần, một đạo bạch nhận hướng hắn mà đến, vội vàng nhảy sang bên cạnh trốn, nhưng không ngờ bạch nhận nhanh hơn, xuyên qua bờ vai của hắn.

    Cũng bởi vậy bỏ lỡ thời cơ tu bổ trận pháp, chỉ có thể trơ mắt nhìn lỗ hổng càng lúc càng lớn, cho tới khi, giống như gỗ mục mà vỡ tan tiêu tán.

    Chớp mắt lúc trận pháp bị triệt hồi, tất cả mọi người đều cảm thấy nhẹ nhàng, linh lực trong đan điền cũng đình chỉ xói mòn.

    “Mật nhi……” Sau khi phá hủy trận pháp, Tiết Linh vội vàng chạy lại bên người Tiết Mật, giúp nàng đứng lên, tựa vào trên người nàng (chỉ Tiết Linh).

    “Tỷ, ngươi không sao chứ?” Tiết Mật thân thiết hỏi.

    “Không có, không có việc gì! Chỉ cần muội không có việc gì, thì ta hết thảy đều tốt…..” Tiết Linh mỉm cười nói, nụ cười đó giống như tuyết liên nở trên băng sơn, tinh khiết mà mỹ lệ.

    Tiết Mật nghe vậy, môi khép mở vài lần, trong lòng xúc động không biết dùng ngôn ngữ gì để biểu đạt, chỉ nhìn nàng thật lâu không nói gì.

    Bên này tỷ muội hai người còn đang dịu dàng thắm thiết, bên kia cũng đã bắt đầu xuất thủ.

    “Lên!” Hồng Anh sắc mặt âm ngoan nói.

    Nhất thời không biết từ đâu xuất hiện một đám lại một đám hắc y nhân mặt không biểu tình, tư thái không sợ sống chết chặn mấy người Vũ Văn Tắc.

    Tiếu Doanh đứng phía sau hắc y nhân, vừa nhìn là biết có xu hướng suy tàn, trong mắt hắn hiện lên một mạt không cam lòng, ngừng một chút, âm thầm cắn ngón tay, trong lúc hỗn loạn, dùng huyết họa một cái phù ấn, sau đó chạm vào pho tượng nữ tử trong tử y điện, lập tức pho tượng tản mát ra ánh sáng tím.

    Tiếu Doanh thấy thế, tâm hung ác đem máu của hắn cuồn cuộn không ngừng rót vào phù ấn trên pho tượng, tử quang càng ngày càng đậm.

    Thích Vô Thương thấy điệu bộ của Tiếu Doanh, lại nhìn pho tượng màu tím càng ngày càng thâm, trong lòng đột nhiên có dự cảm không tốt, cảm thấy nếu cứ để cho hắn tiếp tục như vậy, bọn họ tuyệt đối sẽ lâm vào vạn kiếp bất phục. Vì thế trực tiếp đánh lui hắc y nhân ngăn cản trước mặt hắn, lấy tốc độ cực nhanh chạy lại chỗ Tiếu Doanh.

    Bên này Tiếu Doanh thấy pho tượng sắp phát ra sáng rọi, cả người kích động không chịu được, hoàn toàn không nhận thấy nguy hiểm tới gần, thẳng đến khi Thích Vô Thương chỉ cách hắn có một thước, mới phát hiện hắn đã đến, nhưng dĩ nhiên không kịp, bị hắn (Vô Thương) đánh một kích bay vào trong cung điện, máu tươi phun lên pho tượng nữ tử, pho tượng lập tức phát ra ánh sáng màu tím xinh đẹp, đồng thời, thanh âm của nữ tử giống như từ phương xa truyền đến, uy nghiêm mà trang trọng.

    “Làm càn!”

    Một bàn tay bạch ngọc ở giữa không trung xuất hiện, hướng Thích Vô Thương mà đến.

    Thích Vô Thương nhìn thấy bàn tay kia tới gần hắn, hắn cảm giác toàn thân nhúc nhích không được, chỉ có thể trơ mắt chờ đợi đòn nghiêm trọng.

    Ngay tại lúc công kích sắp đánh lên người hắn, không biết một lực va chạm từ đâu đến, Thích Vô Thương cả người bị đâm bay ra ngoài, cũng bởi vậy tránh thoát một kích kia.

    Tiết Mật thấy Thích Vô Thương đứng tại chỗ bất động, thời điểm hắn sắp bị cái tay kia đánh, cảm giác máu toàn thân đều dồn lên não, cả người không biết từ đâu xuất hiện một cỗ khí lực, bay nhanh xuyên qua đám người, đem Thích Vô Thương xô ra ngoài, nàng thì vừa vặn bị công kích, sau đó cũng bay ra ngoài.

    Trong nháy mắt lúc bay ra, nàng cảm thấy linh hồn thiếu chút nữa muốn tách ra khỏi cơ thể, trước khi hôn mê, trong đầu là bốn chữ thật to không ngừng vọng …… Sát bút đa nhĩ (không hiểu a)!

    “Di?” Giọng nữ uy nghiêm kia lại vang lên, dẫn theo chút nghi hoặc cùng hơi hơi kích động.
     
  16. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 35: Tử y
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    “Mật nhi!”

    “Tiết sư muội!”

    “Tiết Mật……”

    Mọi người kinh hô, sau đó vội vàng đánh lui mấy hắc y nhân trước mặt hướng Tiết Mật bên này chạy tới.

    Thích Vô Thương sau khi nghe mọi người kinh hô, từ trên đất giãy dụa đứng dậy, quay đầu nhìn, lại thấy được một hình ảnh mà cả đời hắn sẽ không bao giờ quên.

    Một nữ tử y phục màu hồng nằm ở đám cỏ trên mặt đất cách hắn không xa lặng yên không tiếng động, mặt đầy máu, nhìn qua còn đỏ hơn xiêm y nàng mặc trên người, sắc mặt tái nhợt như tờ giấy, nhờ máu đỏ phụ trợ, nhìn thấy ghê người.

    “Sư muội…..” Thích Vô Thương sững sờ nhìn nữ tử mặt không còn tí máu, lẩm bẩm, vẻ mặt ngàn năm lạnh nhạt đã hoàn toàn biến mất, giờ chỉ còn kinh ngạc cùng khiếp sợ, thân thể không tự chủ hướng Tiết Mật chạy lại, mắt nhìn chằm chằm vào hồng y nữ tử, giống như mất hồn.

    Còn chưa đi được hai bước, liền ngừng lại, thân thể đứng thẳng bất động tại chỗ, không nhúc nhích. Kỳ thực không phải hẳn không muốn động, mà là không động đậy được, thân thể giống như bị cái gì không chế, mặc kệ cố gắng thế nào cũng đều cứng ngắt tại chỗ không động đậy. Thích Vô Thương cứ thế nhìn một bên mặt nữ tử ở không xa không gần, trong lòng không khỏi hỗn loạn, mắt cũng bắt đầu hơi hơi phiếm hồng.

    Kỳ thật không chỉ có hắn, người chung quanh cũng đồng dạng không động đậy, thậm chí có người chân vừa mới bước còn chưa chạm đất đã bị một lực lượng vô danh làm đứng nguyên tại chỗ. Mọi người có thể nhìn, cũng có thể nghe, nhưng không thể động đậy không thể nói.

    Nhìn thấy bàn tay đánh úp hắn lúc trước giờ đang chậm rãi tìm kiếm Tiết Mật, Thích Vô Thương trợn to hai mắt, màu đỏ trong mắt nhanh chóng lan tràn, cuối cùng giống như chảy ra máu.

    Ở bên kia, Tiết Linh cũng nhìn thấy tay nữ nhân đó từ từ tiến lại gần Tiết Mật, mà nàng lại chỉ có thể đứng tại chỗ không nhúc nhích, trong lòng khủng hoảng không biết dùng ngôn ngữ gì để diễn đạt, nước mắt từng giọt từng giọt lăn trên gò má, ý niệm muốn trở nên mạnh mẽ ở trong đầu như từng đao khắc vào lòng, không lay động, máu tươi đàm đìa.

    Thấy tay cùa nàng kia đã sắp tới gần người Tiết Mật, nhưng không thấy bóng dáng ở đâu. Vì thế, mọi người đều chăm chú nhìn, màu tím quang mang chợt lóe, bỗng thân thể Tiết Mật liền biến mất không thấy.

    Lúc này, ánh mắt Thích Vô Thương trừ bỏ màu đỏ thì thần sắc cũng khác mọi khi, từng trận sương mù màu đen từ cơ thể hắn trào ra, hắc vụ vừa lướt qua, nơi đó đã không còn một ngọn cỏ, làm cho tất cả mọi người không khỏi kinh hồn táng đám.

    Vô Thương……. Cảnh Trung Lưu lòng phi thường lo lắng.

    Tiết Linh cũng đình chỉ rơi lệ, mặt không biểu cảm nhìn địa phương Tiết Mật biến mất mà xuất thần, trong mắt không buồn không vui, làm Vũ Văn Tắc ở một bên nhìn nàng tràn đầy lo lắng.

    ………..

    “A!” Tiết Mật quát to một tiếng tỉnh lại. Theo bản năng sờ sờ nơi bị chưởng kia đánh trúng, kinh ngạc phát hiện thế nhưng không đau, sao lại thế này? Rõ ràng là bị đánh mà, lúc đó cảm giác giống như người sắp chết, hiện tại sao lại không đau, chẳng lẽ……. Là……. Đã chết rồi sao?

    Tưởng tượng vậy, Tiết Mật sợ hãi không chịu nổi, tuy rằng từng chết qua một lần, nhưng bỗng liền sống lại, căn bản không biết sau khi người đã chết thì đi tới địa phương nào, hiện tại là có thể biết ư?

    Đang lúc nàng cẩn thận chuẩn bị ngẩng đầu đánh giá một chút hoàn cảnh chung quanh, đột nhiên một giọng nữ dễ nghe nhưng cũng không mất uy nghiêm vang lên bên tai nàng.

    “Tỉnh?”

    Tiết Mật cả kinh lập tức ngẩng đầu nhìn hướng thanh âm phát ra, nháy mắt cả người đều ngây dại.

    Chỉ thấy ở trước mặt nàng là đài cao chín tầng, một nữ tử đang nằm nghiêng ở tít trên cao, giữa trán cìa một bông hoa đào xinh đẹp,mày dài thanh nhạt như lướt qua, mắt phương mỉm cười, búi tóc lỏng lẻo buông xuống một bên, cây trâm đào bạch ngọc cắm lệch, nhìn qua có một loại quyến rũ cùng lười biếng khó tả, người mặc cung trang màu tím, trên eo là một mảnh ngọc đái không được buộc mà thả lỏng xuống, bộ dáng kia chính là nữ tử được thờ phụng ở cung điện đó.

    “Ngươi là…..” Tiết Mật hơn nữa ngày mới phản ứng lại, nhìn nữ tử kinh ngạc nói.

    “Ngươi gặp qua ta?” Nữ tử hé mở đôi môi đỏ thắm, cười nói.

    “Ách……. Ân, tại cung điện kia, thờ phụng pho tượng của ngươi.” Tiết Mật ngây ngô nói.

    “Nga, phải không? Kia cũng thật là.” Nữ tử lấy tay hơi hơi nâng cằm nàng, nhìn thẳng Tiết Mật nói, “Biết vì sao ta cho ngươi gặp mặt ta không?”

    “…….” Tiết Mật trong mắt tràn ngập nghi hoặc, nàng làm sao mà biết, còn có nàng có phải đã chết hay chưa a………Vì cộng lông gì mà thấy mỹ nữ đây?

    Nữ tử cũng nhìn ra ý tưởng của nàng, bật cười nói, “Thương thế của ngươi đã không sao……” Tươi cười kia thoáng chốc làm Tiết Mật cảm thấy như có cây hoa đào đang nở rộ, gió mát phất qua, diêm dúa mà mỹ lệ. Nếu nói Tiết Linh có vẻ đẹp thanh cao, thì nữ tử trước mặt này có một loại vẻ đẹp cực hạn, chân chính có thể xứng với khuynh quốc khuynh thành.

    “Ngươi là từ dị thế mà đến phải không?” Nữ tử cười xong, đột nhiên hỏi.

    Nghe vậy, Tiết Mật nhất thời trừng lớn hai mắt, sao lại thế này, như thế nào có thể nhìn một cái là ra lai lịch của nàng, rõ ràng không phải ảo cảnh a!“Linh hồn ngươi tuy cũng phù hợp, nhưng trong nháy mắt lúc bị ta đánh tới, vẫn làm cho ta có cảm giác không thích hợp……..” Nữ tử nói đến đây bỗng ngừng lại, sâu trong đáy mắt xẹt qua một mạt xúc động bị che giấu, sau đó chậm rãi nói, “Đó là một loại……. Hương vị rất quen thuộc, có thể làm cho ta cảm thấy quen thuộc chỉ có……. Người nơi đó…….”

    Tiết Mật lú này đã không thể chỉ dùng hai chữ kinh ngạc để miêu tả tâm tình của nàng, trong mắt rõ ràng hiện ra một tia kích động, quen thuộc? Nơi đó? Có ý tứ gì? Rốt cuộc có ý tứ gì?

    “Ngươi…….”

    “Đúng, chính là như ngươi nghĩ!” Nữ tử nhíu mày nói, “Ta, với ngươi giống nhau, đến từ cùng một địa phương.”

    Cùng địa phương? Địa…… Cầu sao? Thật không? Thật sẽ có người giống nàng xuyên vào quyển sách kia?

    Tiết Mật từ trên mặt đất chậm rãi đứng dậy, nhìn nữ tử trên đài cao, bỗng chân tay có chút luống cuống, lúc này nên làm gì, so ám hiệu, Sàng tiền minh nguyệt quang, Địa thượng hài lưỡng song? Có cần phải cùng nhau hoài niệm một chút về cuộc sống hiện đại?

    “Nhưng ta so với ngươi thì tới sớm hơn rất nhiều……. Sớm nhiều lắm…….” Nói xong biểu tình nữ tử bỗng dưng sợ sệt hẳn, giống như hồi tưởng tới cái gì.

    Tiết Mật nhìn nàng, chỉ cảm thấy bao phủ nàng một cỗ hương vị đau thương, nàng…… Không vui.

    Thật lâu sau, nàng mới phản ứng lại, sau đó nhìn Tiết Mật, ánh mắt nghiền ngẫm, “Tuy rằng ngươi cùng ta giống nhau đến từ địa phương kia, nhưng túi da của ngươi ta cực kỳ không thích, thân thể kia làm ta có sự chán ghét quen thuộc gì đó, nhưng cũng làm ta yêu thích, ngươi nói ta có nên hủy diệt không?”

    Hủy diệt? Có ý tứ gì? Còn…… Muốn giết nàng? A uy, tiết tấu này sao không đúng vậy, không phải đồng hương gặp đồng hương, nước mắt lưng tròng sao? Như thế nào mà nàng sẽ bị đánh giết vậy!

    “Bất quá, khó khăn lắm mới nhìn thấy một người từ nơi đó, sao lại để ngươi chết đây, bởi vì lúc đó ngươi cũng không dễ dàng tìm được thân thể thích hợp!” Nữ tử tự hỏi tự trả lời.

    Cơ thể thích hợp với nàng sao nghe có vẻ không được tự nhiên, đổi cơ thể mà có thể giống như đổi quần áo?

    “……. Nếu không lần này bỏ qua cho ngươi, nhưng lần sau không nên gặp lại ta nga.” Nữ tử cười tủm tỉm nói.

    Thỉnh không cần dùng biểu tình thản nhiên như vậy mà nói ra lời khủng bố thế chứ?

    “Vẫn là thả ngươi đi ra ngoài đi, ta cũng nên ra ngoài xem vì sao những người đó muốn gọi ta xuống, thời gian không nhiều lắm……” Nữ tử đứng dậy, nâng ống tay áo nhẹ nhàng vung về hướng Tiết Mật.

    Giây tiếp theo, hai người liền xuất hiện ở ngoài cung điện, mà người ban đầu bị định trụ cũng trong một khắc bọn họ xuất hiện có thể động đậy.

    Bỗng một bóng đen như gió xoáy thẳng hướng đánh tới hai người Tiết Mật, tử y nữ tử thấy thế lập tức vung tay ngăn cản, một băng nhận( lưỡi dao băng) âm hàn xen lẫn chút lôi quang hướng người kia công kích, khi băng nhận đụng vào nam tử nháy mắt đã bị hắc vụ chung quanh hắn cắn nuốt, nhưng đồng thời cũng làm cho nam tử phun ra một búng máu, té ngã lên mặt đất, xem ra là vượt qua năng lực cắn nuốt của hắn!

    “Sư huynh!” Tiết Mật che miệng lại cả kinh nói. Sao lại có bộ dáng như vậy, chẳng lẽ gặp cường nhân sao? Nhớ lúc đó nàng đẩy hắn ra ngoài vẫn còn tốt cơ mà…….

    “Ám linh căn? Có ý tứ……” Tử y nữ tử nâng tay lên, đang chuẩn bị cho nam tử kia một kích.

    “Không cần!” Tiết Mật chạy đến bên người Thích Vô Thương nhìn nữ tử nói, “Hắn là sư huynh ta, van cầu ngươi giơ cao đánh khẽ!”

    “Giơ cao đánh khẽ? Ta thấy hắn hẳn là bị nhập ma, cho dù ta không động thủ, hắn cũng sẽ không buông tha!” Tay nữ tử vẫn không có hạ.

    “Ta…… Có thể làm cho hắn tỉnh lại!” Tiết Mật ngập ngừng nói.

    “Ngươi? Sao có thể…….” Nữ tử như nghĩ tới cái gì, khóe miệng gợi lên chút quỷ dị, vung tay lên ngăn cước bộ của đám người ở phía sau, “Ngươi thử xem…….”

    Tiết Mật quay đầu nhìn Thích Vô Thương nửa quỳ trên mặt đất, cắn chặt răng, thời điểm này cũng chỉ có thể thử xem, nữ tử này tâm tình bất định, xem cái tư thế của nàng tuyệt đối sẽ động thủ giết Thích Vô Thương. Nhớ lần kia ở di tích, Thích Vô Thương hình như là hôn nàng một chút liền khôi phục, hiện tại chỉ có thể ôm thử phương pháp đó, hôn hắn một chút, hy vọng nàng có thể làm được, hy vọng!

    Tiếp theo, nữ tử ngồi chồm hổm trước mặt nam tử hai tròng mắt màu đỏ, nắm chặt hai tay, nhắm mắt lại đối với đôi môi dính đầy máu của hắn hôn xuống……

    Vừa mới hành động vậy, đối với những người phía sau bọn họ mà nói, chỉ là nhìn thấy Thích Vô Thương cùng Tiết Mật hai người giống như ghé vào nhau làm chuyện gì, mà hành vi bọn họ hôn nhau thì không thấy rõ ràng.

    “A…..” Tiết Linh dùng sức công kích phía dưới tấm màng mỏng lúc trước ngăn cản cước bộ bọn họ, ban đầu trên mặt từ kinh hỉ khi thấy Tiết Mật hoàn hảo dần biến thành lo lắng.

    Nghe thấy thanh âm công kích, tử y nữ tử ngẩng đầu lên nhìn nàng, trêu đùa trên mặt chậm rãi thu liễm lại, chính là một cỗ phẫn hận khó có thể nói thành lời, trực tiếp triệt hổi ngăn cản trước mặt mọi người, nâng tay lên một đạo lôi điện màu tím mang ánh đen hướng về Tiết Linh.

    Tiết Linh nhìn thấy công kích trước mặt rất nhanh sẽ đánh úp, biết chính mình không thể kháng cự, mủi chân nhích một chút hướng bên cạnh trốn đi, nhưng không ngờ công kích kia cũng đi theo nàng, thời điểm mắt thấy sẽ đánh tới thân thể nàng, Vũ Văn Tắc vội vàng tiến lên ôm lấy nàng. Vì thế lôi điện trực tiếp đánh lên lưng Vũ Văn Tắc, nam tử tức khắc phun ra một ngụm máu lớn, tựa vào trên người Tiết Linh ngất đi.

    Tiết Linh mặc dù được Vũ Văn Tắc giúp nàng chắn đi phần lớn công kích, nhưng vẫn có một tia lôi điện xuyên qua người Vũ Văn Tắc đụng vào trước ngực nàng, chỉ nghe nàng kêu lên một tiếng đau đớn, một dòng máu tươi theo khóe miệng nàng chảy xuống dưới, nhưng nàng cũng mặc kệ.

    “Vũ Văn……Vũ Văn…….. Huynh sao vậy? Không cần làm ta sợ!” Tiết Linh ôm nam tử kinh hoàng nói.

    “Thiếu chủ……”
     
  17. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 36: Chấm dứt
    Tiết Mật mơ hồ như nghe thấy một trận tiếng gào, bỗng mở mắt ra, không nghĩ tới vừa lúc chống lại một đôi huyết mâu sâu thẳm.

    Đôi mắt kia không có một tia biểu tình, chỉ có vô tận lạnh lùng, nhìn Tiết Mật tựa như nhìn một người xa lạ. Nữ tử nhìn vào mắt hắn, có thể nghe thấy rõ ràng tiếng tim của nàng đập dồn dập, mặt cũng xoát một cái đỏ ửng, màu đỏ giống như mắt nam tử.

    Từ từ, màu đỏ trong mắt nam tử cũng nhạt dần, con ngươi từng chút từng chút khôi phục thành màu đen, thẳng đến khi không còn một điểm đỏ, Tiết Mật trong nháy mắt rời khỏi môi nam tử, sắc mặt đỏ bừng đứng ở một bên không dám nhìn hắn.

    “Chủ thượng!”

    Đột nhiên một trận tiếng la chỉnh tề rung trời động đất ở sau lưng hắn vang lên, Tiết Mật cả kinh lập tức quay đầu nhìn lại, chỉ thấy một mảng đen tuyền quỳ ở trước mặt, những người đó thân hình ai cũng cao ngất, động tác tiêu chuẩn, giống như được huấn luyện thật lâu.

    Nhìn theo phương hướng bọn họ quỳ xuống, phát hiện đúng là hướng về tử y nữ tử. Nhưng mà lúc này trên mặt nữ tử là một mảnh băng hàn, như tuyết đọng trên núi cao vạn năm không tan, làm đông lạnh xương cốt người. Tiết Mật nhìn nàng, toàn thân không tự giác run rẩy, nhưng bọn nam tử hắc y quỳ xuống lại giống như hoàn toàn bình thường, vẫn đang cung kính thẳng tắp quỳ, giống như đang chờ đợi chỉ thị tiếp theo của nữ tử.

    “A…….” Một giọng nữ quen thuôc vang lên, sau đó một bóng dáng màu trắng như gió đánh úp tử y nữ tử, tốc độ quá nhanh Tiết Mật căn bản không thấy rõ bộ dáng người đó. Tử y nữ tử vừa thấy, khóe miệng nhếch lên, một tay vung lên, bóng dáng kia liền bay ra ngoài, sau đó nặng nề té ngã trên đất, “Phốc” một ngụm máu tươi phun ra nhiễm đỏ trên người áo trắng, tựa như một đóa hoa mai kiêu ngạo nở rộ.

    Lúc này Tiết Mật mới nhìn rõ người nọ là ai, trong nháy mắt máu toàn thân như đông lại, từng trận rét lanh từ trong tâm tỏa ra, cả người bất giác run rẩy lợi hại, hàm răng cũng bắt đầu phát run.

    “Tỷ……. Tỷ…….” Tiết Mật nhìn nữ tử nằm té trên mặt đất hấp hối hô to, không phải người khác, mà là tỷ tỷ Tiết Linh người đối với nàng tươi cười như hoa, ôn nhu như nước.

    Bước hai chân giống như nặng ngàn cân, từ từ tiến lại chỗ Tiết Linh, tốc độ càng lúc càng nhanh, cuối cùng cả người như tên rời cung, nháy mắt đã tới bên người Tiết Linh.

    Run rẩy nâng Tiết Linh miệng mũi còn đang xuất huyết, nhẹ nhàng lau chùi vết máu trên mặt nàng, nhưng mà mặc kệ chùi như thế nào, máu vẫn không ngừng trào ra, nhìn bộ dạng Tiết Linh, Tiết Mật chỉ cảm thấy cả người run rẩy lợi hại, mắt xót xót, cuối cùng từng giọt từng giọt nước mắt rơi lên xiêm y màu trắng đã nhiễm máu của nữ tử, cùng máu tươi hòa cùng một chỗ.

    “Ngươi……” Tiết Mật đỏ mắt nhìn nữ tử ở phía đối diện, trong mắt tràn đầy phẫn hận, cắn răng nói, “…….Vì sao?”

    Lúc này, đám người Cảnh Trung Lưu cũng đi tới bên cạnh Tiết Mật, bọn họ cũng đem Thích Vô Thương vẫn đang hôn mê ở bên kia sang chỗ Tiết Mật, vẻ mặt mọi người đều giận dữ nhìn tử y nữ tử.

    “Vì sao? A…… Ngươi đang hỏi ta sao?” Tử y nữ tử ánh mắt lạnh như băng nói, “Ngươi là ai? Cũng xứng chất vấn ta?” Khẩu khí trêu đùa của nữ tử cũng trở nên hung ác nham hiểm vô cùng.

    “Ngươi…… Chúng ta không phải…….” Tiết Mật sờ soàng lung tung nước mắt trên mặt, nhất thời trên mặt là một mảnh màu đỏ.

    “Chúng ta?” Tử y nữ tử cười nhạo một tiếng, “Khi nào thì con kiến cũng có thể cùng tiên tôn xưng chúng ta?”

    Nghe thấy nữ tử cười nhạo, bọn nam tử hắc y bỗng đứng dậy, hai mắt nhìn chằm chằm đám người Tiết Mật.

    Tiên tôn? Đám người Cảnh Trung Lưu cả kinh, sau đó lập tức xuất ra mười hai vạn phần tinh thần đề phòng, nơi này sao lại có tiên tôn? Nơi này chính là Tu Chân Giới, ngay cả thượng giới cũng không dễ nhìn thấy tiên tôn, sao ở Tu Chân Giới cũng gặp được, hơn nữa đau đầu nhất là tiên tôn này là người của bọn hắn!

    Tiết Mật nhìn vẻ mặt kia của nữ tử, liền ngậm miệng lại không nói gì, ngược lại từ trong không gian lấy ra một gốc dược thảo, đút Tiết Linh ăn.

    Nhưng không ngờ đột nhiên bị người đoạt mất, ngẩng đầu nhìn, tử y nữ tử đang thưởng thức thảo dược hình hoa sen màu xanh ngọc, trong mắt hiện ra ngạc nhiên, “Cửu diệp thanh liên? Cũng mạnh tay a……”

    “Ngươi làm gì vậy? Trả lại cho ta!” Tiết Mật vội la lên.

    Ngay sau đó, má phải bị một bàn tay xanh xao tát lệch sang một bên, máu tươi nháy mắt theo khóe miệng chảy xuống dưới, hai má cũng chậm chậm sưng đỏ lên.

    “Cái gì vậy! Cũng dám cùng ta nói chuyện như vậy!” Nữ tử thu hồi tay, tiếp tục nhìn chăm chú dược thảo trước mắt, bộ dáng chuyên chú kia tựa như không nhìn thấy sự vật khác.

    “Tiết sư muội! Ngươi nữ nhân kia sao có thể đả thương người như thế……” Lận Thương Lan tức giận nói, Cảnh Trung Lưu sợ tới mức nghĩ che cái miệng của hắn lại, nhưng đã không còn kịp.

    Lận Thương Lan giống như đứa trẻ không có sức lực bị bóp cổ giữa không trung, hai tay giãy dụa xung quanh, sắc mặt nhất thời biến thành đỏ tía.

    “Lận sư huynh……” Tiết Mật nhìn thấy tình hình này, vô cùng cấp bách, ‘Cầu ngươi vì ta với ngươi cũng đồng dạng hoàn cảnh, mà thả hắn, hắn chỉ là khẩu bất trạch ngôn (nói bậy bạ, không suy nghĩ), không có ác ý……”

    Tử y nữ tử lạnh nhạt nhìn thoáng qua Tiết Mật, bỗng cười khẽ, đưa tay vung lên, Lận Thương Lan lập tức giống như diều đứt dây, ngã xuống thật mạnh ở lùm cây cách đó không xa. Cảnh Trung Lưu vội vàng chạy qua giúp hắn đứng dậy.

    “Khụ khụ…… Ngươi đồ…… Ngô ngô…….” Còn chưa nói xong, đã bị Cảnh Trung Lưu bịt kín miệng, kéo trở về.

    “Cảm ơn……” Tiết Mật cắn môi nói.
    Tử y nữ tử thấy thế, không nhìn nàng nữa, ngược lại nhìn Tiết Linh cùng Vũ Văn Tắc đang hôn mê, biểu cảm trên mặt có chút lãnh khốc, nói, “Quen thuộc thật đúng là nhiều, thực làm cho ta thấy ngán, không ngờ cũng có thể tình cờ gặp….. Hai người bọn họ……. Âm hồn không tan, vẫn nên biến mất đi…….”

    Một đoạn tự thị nhi phi (giống thật mà là giả, như đúng mà là sai) của nàng vừa nói xong, vẻ mặt nữ tử đột nhiên trở nên tàn nhẫn, hai tay giơ ra phía trước, cách không mà hút lấy, hai người Tiết Linh cùng Vũ Văn Tắc bỗng đi vào tay nàng.

    “Tỷ tỷ……”

    “Thiếu chủ……”

    Nhưng không đợi bọn họ tiến về phía trước nửa bước, một đạo công kích phát ra dưới chân bọn họ, “Tiến thêm một bước, chết!” Nữ tử mặt không biểu tình nhìn mọi người liếc mắt một cái, nhất thời tất cả mọi người đều cảm giác chính mình như bị vật gì nhìn, trong lòng sợ hãi như giòi ở xương mu bàn chân làm cách nào cũng diệt không hết.

    Qua một hồi lâu, mọi người mới từ loại cảm xúc này tỉnh táo lại, ánh mắt nhìn nữ tử càng thêm kinh hãi.

    Tiết Mật nhìn nữ tử đánh giá Tiết Linh cùng Vũ Văn Tắc trong tay giống như đang đánh giá một món đồ chơi, miệng lẩm bẩm, “Nguyên lai thật sự đều còn sống, loại hương vị này thật sự là cảm nhận một lần sẽ không muốn lặp lại lần thứ hai……. Tỷ tỷ……. Ngươi nói ta nên làm cái gì bây giờ cho tốt đây?” Nói xong, trên mặt kỳ lạ xuất hiện một tia ôn nhu.

    Sau đó lại một chưởng đem Tiết Mật hút lại, Cảnh Trung Lưu ngăn lại mọi người định rục rịch, lúc này ngàn vạn lần không thể thêm phiền, không biết vì sao, hắn cảm thấy Tiết Mật có lẽ có biện pháp…….

    “Ngươi nói, ta nên làm gì bây giờ, nếu trên tay ta nhiễm máu tươi, hắn khẳng định sẽ tức giận, chính là ta lại rất muốn giết bọn họ, ta phải làm sao đây……” Nữ tử hỏi xong, trên mặt còn mang theo tia mê mang.

    “Hắn” Tiết Mật bắt được trọng điểm trong lời nói.

    “Đúng vậy, hắn. Hắn là tiên quân đầu tiên ở thượng giới Phượng Tấn Du,…… Cùng hắn…… Cùng bộ dạng hắn giống như…… Cơ hồ là giống nhau……” Nữ tử trong mắt hiện lên một mạt hoài niệm.

    Lại hắn? Sao lại có hai hắn? Có phải là một người ở hiện đại không? Nữ tử này ở dị giới gặp một nam tử tương tự như bạn trai ở hiện đại, nhưng lại là tiên quân. Tiết Mật thử nói ra suy nghĩ của mình, “Hắn khẳng định không hy vọng ngươi giết người, ở thế kỷ hai mươi mốt, ngươi cùng hắn sẽ vì việc nhỏ như vậy mà giết người sao? Tất cả mọi người nhiều nhất là tức giận hai ngày, khi nào thì mạng người trở nên rẻ mạt như vậy, một lời không hợp đều có thể mất đi tính mạng, không có thần thông, bảo vật gì đó chúng ta cũng thật sự vui vẻ mà……” Nói càng về sau, thanh âm Tiết Mật dần dần thấp xuống, đúng vậy, mặc kệ qua bao lâu, mặc kệ ở hiện đại nhiều như thế nào thì cũng vui, nàng vẫn không thích ứng được cái thế giới coi mạng người như cỏ rác này, nhưng giờ không thể quay về được, chỉ có thể ở lại đây cố gắng, cố gắng sống sót.

    Nghe Tiết Mật nói vậy, nữ tử giống như đang nghĩ gì, biểu tình bỗng trở nên sợ sệt, tay chậm rãi hạ xuống, tức khắc hai người Tiết Linh cũng Vũ Văn Tắc đều bị ném trên mặt đất, vô thanh vô tức.

    Ngay sau đó, thân ảnh nữ tử đột nhiên có chút mơ hồ, nàng ngẩng đầu lên, “Đã đến giờ…….”

    Tiết Mật khẩn trương nhìn nàng, làm nàng xem có chút buồn cười, “Biết không? Cho tới bây giờ làm ngươi cảm thấy được mạng người như cỏ rác chính là ta, ta muốn đồ vật trên người của ngươi và nàng, thuận tiện cũng muốn mạng các ngươi, nhưng không nghĩ tới các ngươi phúc thiên mệnh đại như vậy, làm sao cũng không chết được, ha hả…… Ngươi so với ta lúc trước tốt hơn nhiều lắm…….”

    Tiết Mật nghe thế, mày liền nhăn thật chặt, tuy rằng cũng đoán được đôi chuyện lúc trước, nhưng cứ nghe vậy vẫn cảm thấy có chút không thoải mái.

    “Lại nói tiếp thân phận hai người chúng ta tại thế giới này cũng có chút liên quan đấy……” Nữ tử nói đến đây thì dừng lại một chút, “ Có lẽ ngươi hẳn phải gọi ta là …… A di!”

    Một câu làm lỗ tai Tiết Mật ùm một phát ong ong, a…… Di? Sao lại vậy? A di không phải là muội muội của mẹ sao? Cho dù không cảm tình, cũng không nên đuổi giết nàng chất nữ trên danh nghĩa chứ?

    “Những lời nói nãy của ngươi làm ta có chút cảm động, hơn nữa ta cũng biết mấy năm nay đuổi giết vô cùng vô tận, có chút chán nản, nếu không thì đình chỉ đi, làm cho ta nhìn xem, ngươi có thể từng bước phát triển như thế nào!” Nữ tử nhìn Tiết Mật, biểu tình nghiền ngẫm, sau đó lại chậm rãi nói, “Bất quá lời này cũng không đại biểu cho các ngươi có thể muốn làm cái gì thì làm cái đó, nếu có một ngày ta mà thấy trong các ngươi có người nào mưu toan lên thượng giới, chết!”

    Tiết Mật cảm nhận trong lời nói của nữ tử có chút xơ xác tiêu điều, mím môi không nói gì.

    “Được rồi, thời gian thật sự đã tới, ta nên đi……” Ống tay áo nữ tử vung lên, đám hắc y nhân mặt không biểu tình kia lập tức chỉnh tề đứng sau lưng nàng, theo nàng hướng nội điện đi tới.

    “Chờ một chút…….” Hai thanh âm đồng thời vang lên, một là Tiết Mật, còn cái kia là Hồng Anh.

    Hai người thoáng nhìn nhau, Hồng Anh vội vàng mở miệng nói, “Chủ thượng, khẩn cầu người có thể mang ta đi lên thượng giới, cho dù tu vi bị tổn hại ta cũng không để ý!” Thanh âm nữ tử tràn ngập quyết tuyệt. Nàng biết sau khi đám Hắc y nhân rời đi, Phù Diễm đảo cũng xong rồi, nàng có nhiều cừu nhân như vậy, tuyệt đối không có trái cây ngon mà ăn, còn có nàng muốn gặp một người trên thượng giới……

    “Ngươi?” Tử y nữ tử nhíu mi, sau đó hướng bên cạnh nhìn nhìn, “Phu quân của ngươi còn ở bên kia hôn mê bất tỉnh nga!”

    Nghe vậy, Hồng Anh cũng liếc Tiếu Doanh một cái, đáy mắt đột nhiên hiện ra một mạt tàn khốc, “Không phải, từ giờ trở đi, hắn đã không phải là phu quân của ta, ta chưa từng yêu hắn, người ta yêu từ đầu đến cuối chỉ có một……”

    Nghe nàng nói vậy, Tiết Mật đáy lòng phát lạnh, nàng tận mắt nhìn thấy Phù Diễm đảo đảo chủ này có bao nhiêu bảo vệ sư thúc, hiện tại nàng thế nhưng bỏ hắn đang hôn mê bất tỉnh rời đi, nàng hẳn biết người ở đây cùng Tiếu Doanh đều có thù, hậu quả bỏ lại hắn chính là cái gì.

    “A……” nghe Hồng Anh nói, tử y nữ tử mỉm cười, “Tốt, ta thích ngươi như vậy, đi thôi!” Sau đó đem tầm mắt chuyển sang Tiết Mật.

    Tiết Mật bị nàng nhìn trong lòng căng thẳng, lắp bắp nói, “Ta…… Cha ta…..Cha hắn…..”

    “Ở thượng giới.” Nói xong nữ tử bỏ lại một nụ cười quyến rũ, dẫn một đám người biến mất trước pho tượng ngọc. Mà ngay khoảnh khắc bọn họ biến mất, pho tượng cũng hóa thành bột phấn biến mất không thấy.
     
  18. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 37: Trốn không thoát tình tiết vở kịch
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Nhìn pho tượng hóa thanh bột phấn tiêu tán trong không trung, vẻ mặt Tiết Mật hơi có chút buồn bã, sau đó nghiêm cẩn, vội ngồi xổm xuống nhìn Tiết Linh cùng Vũ Văn Tắc vẫn đang hôn mê bất tỉnh, lúc này đám người Chu Tước, Bạch hổ cũng đi tới sát cạnh bọn họ.

    Tiết Mật sờ sờ cổ tay bọn họ, lại từ trong không gian lấy ra hai gốc linh dược, một gốc là tử y nữ tử nói lúc trước Cửu diệp thanh liên, một gốc khác thì từ lá cho đến quả đều có màu đỏ thẫm, nhìn qua tựa như một ngọn lửa.

    Nhìn hồng y nữ tử cầm trong tay cánh hoa sen xanh tràn đầy linh khí đút vào miệng Tiết Linh, hơn nữa đem mấy quả đỏ như lửa kia vào trong tay hai người bọn họ, Chu Tước cùng Bạch Hổ ngạc nhiên nhìn nhau, sau đó nói câu tạ ơn rồi nhận lấy quả, một người đỡ lấy Vũ Văn Tắc, một người đút hắn ăn.

    Qua một lúc lâu, lông mi nữ tử hơi rung rung, Tiết Mật lập tức ngừng thở, chờ mong nhìn nàng, giúp nữ tử thả lỏng dựa vào vai nàng.

    Chỉ thấy lông mi nàng run lên hai cái, ánh mắt liền chậm rãi mở ra, một đôi mắt như thu thủy xuất hiện trên khuôn mặt xinh đẹp tuyệt trần có chút tái nhợt.

    “Tỷ…… Tỷ tỷ!” Tiết Mật kích động kêu nàng, sau đó ôm chặt nữ tử trước mặt, nước mắt không ngừng chảy xuống dưới, đem vết máu trên mặt bị lây dính lúc trước cọ rửa sạch sẽ.

    Tiết Linh nhìn nàng khóc thương tâm như vậy, vội vàng vỗ vỗ sau lưng nàng, ở bên tai nàng nhỏ giọng an ủi.

    “Thiếu chủ!”

    Hai tiếng kinh hô đồng thời vang lên, Tiết Mật biết dược thảo khẳng định có tác dụng, Vũ Văn Tắc cũng tỉnh lại. Kỳ thực chuyện này nằm trong dự đoán, hai gốc dược thảo đều là linh dược tiên thảo lấy ra từ Cửu Khuyết tiên cảnh, lúc trước Thích Vô Thương cho nàng cất linh dược linh thảo vào không gian, sau này hình như cũng quên chuyện này mất, vẫn không hỏi lại nàng. Mà nàng cũng không làm sao nhìn thấy được hắn, vì thế chỗ thảo dược đó liền cứ tự do sinh trưởng ở trong không gian, không ai đánh chủ ý vào chúng nó.

    Nghe thanh âm bên kia, Tiết Linh vội vàng quay đầu nhìn sang, chỉ thấy Vũ Văn Tắc sắc mặt có chút tái nhợt, kích động trong mắt rõ ràng, “Vũ Văn……”

    Vũ Văn Tắc trong một khắc tỉnh lại thì thấy Tiết Linh mặt không tí huyết sắc đang ôm muội muội của nàng, trong mắt thập phần lo lắng.

    Tiết Linh nhìn thấy sự quan tâm của nam tử, đối hắn lắc lắc đầu, ý bảo nàng không sao, vì thế hai người nhìn nhau mỉm cười, tình ý lúc này như dòng nước chảy, nhìn qua vô cùng ấm áp.

    “Vô Thương, ngươi tỉnh? Không sao chứ? Ai……”

    “Cốc chủ! Ngươi đi đâu……”

    Nghe thấy phía sau một trận ồn ào, Tiết Mật tách cái ôm của tỷ tỷ ra, ánh mắt hồng hồng nhìn nàng ngượng ngung cười, sau đó quay đầu lại, vừa lúc thấy được cước bộ của Thích Vô Thương có chút không vững hướng nàng đi tới, phía sau còn đi theo đám người Cảnh Trung Lưu.

    Vừa thấy Thích Vô Thương, Tiết Mật lại nghĩ tới chuyện phát sinh lúc trước, tuy nói là cứu hắn, nhưng vẫn phi thường ngượng ngùng, mặt “Xoát” một cái liền đỏ lên, sau đó đem mắt chuyển sang một bên không dám nhìn hắn.

    Nhìn thấy biểu hiện này của muội muội nhà nàng, Tiết Linh có chút buồn cười, ngẩng đầu, đánh giá Thích Vô Thương đang hướng các nàng đi tới, ân, xem dáng vẻ cũng khí phách, cùng Mật nhi cũng coi như xứng, nhưng lại là Lung Nguyệt cốc cốc chủ, của cải nhiều, về sau hẳn là Mật nhi sẽ không lo bị đói…….

    Thấy Tiết Linh mắt không chớp nhìn nam tử phía trước, Vũ Văn Tắc hơi có chút khó chịu, cũng bắt chước nàng đánh giá hắn, cũng chỉ vậy mà thôi, làm sao so được với hắn……

    Hai người còn chưa đánh giá xong, đã bị một giọng nam trầm thấp đánh gảy, “Tiết Linh cô nương, nghe nói ngươi là tỷ tỷ của sư muội ta, ta có một chuyện muốn thương lượng cùng cô nương.”

    Nghe Thích Vô Thương nói vậy, Tiết Linh nhất thời có chút ngốc, “Ân, cái gì?” Trong lòng lại cực buồn bực, sao lại thế này, có phải vì chuyện Mật nhi mà muốn thương lượng với nàng?

    Nhưng Vũ Văn Tắc ở một bên thấy ánh mắt Thích Vô Thương nhìn chằm chằm vào Tiết Linh, ánh mắt kia……. Trong lòng đột nhiên thấy bất an.

    “Tại hạ là Lung nguyệt cốc chủ Thích Vô Thương, thầm mến cô nương đã lâu, cho nên hy vọng cô nương có thể cùng ta kết thành bạn đời song tu, về sau cùng nhau tu tiên, cùng đi lên thượng giới.” Bình thản ngắn gọn một câu làm mọi người chung quanh sắc mặt đại biến.

    “Ngươi nói gì!” Vũ Văn Tắc ánh mắt trở nên âm u, quanh thân nhất thời dâng lên mấy đạo phong nhận, cái nào cũng nhắm vào Thích Vô Thương, giống như chỉ cần hắn nói thêm câu nữa, tất cả sẽ cùng lên đem đối phương cắt thành mảnh nhỏ. Chu Tước cùng Bạch Hổ đứn phía sau Vũ Văn Tắc, sắc mặt cũng khó coi nhìn Thích Vô Thương.

    “Vô Thương! Ngươi có biết ngươi đang nói gì không?” Cảnh Trung Lưu kinh ngạc nói, nhưng thời điểm thấy chung quanh Vũ Văn Tắc xuất hiện mấy phong nhận, vẫn trước tiên cùng Lận Thương Lan đứng ở phía trước Thích Vô Thươn, cảnh giác nhìn chằm chằm đám người đối diện.

    “Ngươi…….” Tiết Linh kinh ngạc nhìn biểu tình lạnh nhạt của nam tử trước mặt, sắc mặt trở nên vô cùng kém, lập tức cúi đầu nhìn Tiết Mật ở bên canh, đã thấy nàng giống như không có chuyện gì phát sinh nhìn về nơi khác, tựa như hoàn toàn không quan tâm nơi này xảy ra cái gì, chỉ là ửng đỏ trên gương mặt đã biến mất không thấy, thay vào đó là trắng bệch.

    Kỳ thật khi Tiết Mật nghe Thích Vô Thương nói ra câu kia, thì như một đạo lôi kiếp bổ trúng đầu nàng, trong đầu là một mảnh tan rã, ý nghĩ này nàng đã đợi từ lâu, làm nàng tự hỏi không biết thời điểm khi nào xảy ra, trừ bỏ lòng tràn đầy lo lắng, thì càng nhiều hơn là nhẹ nhàng thở ra.

    Đúng vậy, nhẹ nhàng thở ra. Giống như là đợi thật lâu, trong lòng đã chuẩn bị tâm lý chuyện rốt cục xảy ra như nàng dự đoán trước, sẽ không bao giờ dùng sự lo lắng đề phòng sợ hãi để không đối mặt với chuyện này, có lẽ đây là thống khổ trong dự đoán, so với mọi người thì là thống khổ lâu hơn.Thống khổ kia một mực nói cho nàng, nơi này là tiểu thuyết, nam phụ chung quy sẽ dâng tim của mình mà yêu thương nữ chủ, Thích Vô Thương cũng sẽ yêu thương Tiết Linh.

    “Ta đương nhiên biết mình đang nói cái gì, ta hy vọng Tiết Linh cô nương cỏ thể trở thành bạn đời song tu của ta.” Thích Vô Thương nhìn không chớp mắt vừa nhấn mạnh thêm lần nữa.

    “Ngươi! Muốn chết!” Sắc mặt Vũ Văn Tắc càng thêm băng hàn, tay phải mạnh mẽ khoát về phía trước, phong nhận quanh thân bỗng thoát ly hắn hướng Thích Vô Thương mà đi, nhưng mà còn chưa tới gần Thích Vô Thương, đã bị Cảnh Trung Lưu cùng Lận Thương Lan liên thủ đánh nát, sau đó một người trong tay giơ lên hàn băng, còn người kia thì sau lưng dâng lên lôi quang hướng bọn họ mà đến.

    Chu Tước, Bạch Hổ thấy thế cũng tiến lên phía trước Vũ Văn Tắc ngăn lại nhưng bởi vì thương thế không tốt, tức giận làm cho sắc mặt trở nên càng trắng, liền xuất ra pháp bảo nhắm vào đối phương, mắt thấy bọn họ sẽ bùng nổ một hồi đại chiến khi vừa mới hợp lực đánh đuổi kẻ thù bên ngoài thì.

    “Đủ rồi!” Tiết Linh lớn tiếng nói, ánh mắt mọi người nháy mắt đều tập trung trên người nàng.

    Chỉ thấy nàng nhìn Vũ Văn Tắc, cái nhìn đó giống như chỉ có đương sự mới có thể hiểu, Vũ Văn Tắc liền nhẹ gật đầu, ngăn hai người Chu Tước, Bạch Hổ đang nóng lòng muốn tỷ thí.

    Thấy bên này đã dịu xuống, nàng đem tầm mắt chuyển hướng đám người Lung Nguyệt cốc, hờ hững nói, “Thích cốc chủ vậy đi, ta và ngươi đến nay mới gặp qua hai lần, ta không biết đến tột cùng vì cái gì mà ngươi cảm thấy ta thích hợp làm bạn đời song tu của ngươi. Nhưng ta lại không muốn, phi thường không muốn, ta cảm thấy ngươi cũng không thích hợp làm song tu bạn đời của ta, ta đã có người thương, cho nên thật có lỗi!” Một câu giải thích thế nhưng nàng nói ra trầm bổng du dương đầy hương vị.

    Thời điểm nói đến người thương, ánh mắt Tiết Linh bỗng nhu tình như nước, cùng Vũ Văn Tắc ở bên cạnh liếc nhau một cái, mỉm cười, cũng tức khắc trấn an Vũ Văn Tắc đang phiền toái, bất an kia.

    Đợi nàng nói xong, Tiết Linh nhìn Tiết Mật, lại phát hiện nàng vẫn xuất thần nhìn về nơi nào đó không nhúc nhích, giống như bọn họ phát sinh chuyện gì cũng không biết, khiến tâm Tiết Linh co lại, “Mật nhi…….”

    “Ân?” Tiết Mật quay đầu nhìn nàng, sắc mặt vô cùng tự nhiên, dẫn theo hơi hơi nghi hoặc, “Tỷ, làm sao vậy? Phải đi ra ngoài sao?”

    “A, ân, đúng vậy, chúng ta nên đi ra ngoài!” Tiết Linh thấy Tiết Mật như vậy, tâm tình có chút thả lỏng, xem ra Mật nhi đối với sư huynh kia tình cảm còn chưa sâu đậm, chỉ là có chút tình cảm của tiểu nhi nữ thôi, nhưng vẫn không dám hoàn toàn thả lỏng, bởi vì biểu tình của nàng thật sự rất tự nhiên, tự nhiên có chút…… Giả.

    Vì thế, hai tỷ muội đồng thời đứng dậy, đi tới bên cạnh Vũ Văn Tắc.

    Thấy thế, Vũ Văn Tắc liền chắp tay với Thích Vô Thương, giả cười nói, “Thích cốc chủ, chúng ta giờ đi trước, sau này còn gặp lại!” Nói xong cũng không quay đầu lại ly khai, Chu Tước, Bạch Hổ, tỷ muội Tiết gia cũng theo hắn cùng đi ra ngoài.

    “Tiết sư muội…….” Lận Thương Lan nhìn bóng dáng bọn họ rời đi đột nhiên kêu lên.

    Nghe thấy tiếng gọi, Tiết Mật ngừng lại, nhưng không có quay đầu lại.

    “Chúng ta ở phía trước chờ muội!” Tiết Linh nói nhỏ bên tai nàng.

    “Ân……” Tiết Mật ngẩng đầu cho nàng một nụ cười sáng lạn, sau đó đám người Vũ Văn Tắc bước lên phía trước chờ nàng.

    “Tiết sư muội, ngươi không cùng chúng ta quay về Lung Nguyệt cốc sao?” Lận Thương Lan chạy tới bên người Tiết Mật hỏi.

    Tiết Mật lập tức quay đầu lại, đối với Lận Thương Lan cười nói, “Đúng vậy, ta không quay về, ta tìm được tỷ tỷ của ta rồi đương nhiên nên cùng tỷ tỷ một chỗ, có phải hay không a?”

    “Ân, phải, dù sao ở bên người thân so với ở bên chúng ta vẫn tốt hơn, ta đây về sau có phải sẽ khó gặp lại ngươi không a.” Thanh âm Lận Thương Lan có chút thấp.

    Tiết Mật vội vàng an ủi, “Sẽ không, sẽ không, ngươi là Lận sư huynh của ta mà, về sau chỉ cần ngươi rảnh là có thể đến gặp ta, hoặc là ta cũng có thể tới gặp ngươi a!”

    “Ân, tốt, về sau ta sẽ đi gặp ngươi, ngươi ở tại……” Còn chưa nói xong, đã bị Cảnh Trung Lưu cắt ngang.

    “Không thấy tỷ tỷ người ta còn đang chờ sao, ngươi còn lôi kéo nàng nói mãi không ngừng!”

    Nhìn thân ảnh quen thuộc kia cách mình càng ngày càng gần, Tiết Mật cố gắng khắc chế bản thân có ý niệm muốn né tránh, cười tủm tỉm với Lận Thương Lan nói, “Đúng vậy, tỷ tỷ của ta còn đang chờ ta nga, ta nên đi rồi, về sau gặp mặt sẽ lại tán gẫu a, Lận sư huynh tái kiến!”

    Sau đó quay đầu nhìn về phía Cảnh Trung Lưu, “Võng, Lượng đại ca, Cảnh sư huynh, sư huynh tái kiến!” Sau đó xoay người cười ly khai, khóe miệng tươi cười có chút run rẩy, nhưng vẫn cố mỉm cười. Trong khoảng thời gian nàng nói lời từ biệt này, Thích Vô Thương thủy chung mặt không chút biểu cảm, càng không mở miệng nói qua một câu, nhưng nháy mắt lúc nữ tử nói tái kiến, trong mắt xẹt qua một mạt màu đỏ, nhưng chợt lóe qua mà thôi, không ai phát hiện, ngay cả chính hắn cũng không phát hiện.

    Nhìn đoàn người Vũ Văn Tắc biến mất ở lối ra tế đàn, Cảnh Trung Lưu mới tràn đầy nghi hoặc mở miệng dò hỏi, “Vô Thương, ngươi vừa nãy sao vậy? Thật sự coi trọng tỷ tỷ kia của Tiết Mật sao? Hy vọng nàng làm bạn đời song tu của ngươi? Ngươi phải biết rằng tình huống của ngươi nên……”

    “Chính là tìm được người vẫn luôn đi tìm kia!” Thích Vô Thương ánh mắt lạnh lùng.

    “Cái gì vẫn tìm người!” Cảnh Trung Lưu vẫn có chút tức giận, nhung một khắc sau đột nhiên cả người im bặt, sau đó trong mắt tràn đầy không thể tin nhìn Thích Vô Thương, “Chớ không phải là…….”

    Thích Vô Thương không trả lời hắn, như cũ nhìn vị trí đám người đã biến mất lúc trước, trong mắt có nhiều hơn nhìn không thấu gì đó.
     
  19. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 38: Thời hạn ba tháng
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Ba ngày sau, mấy người Tiết Mật đã rời Phù Diễm đảo khoảng cách rất xa, trên đường cũng không gặp lại đám người Lung Nguyệt cốc kia.

    “Dừng…….” Vũ Văn Tắc đánh giá hoàn cảnh chung quanh, nhìn Tiết Linh, “Linh nhi, chúng ta dừng lại đây nghỉ ngơi đi, thân thể Huyền Vũ còn chưa hồi phục, không nên chạy đi lâu quá.”

    “Ân, được.” Tiết Linh gật gật đầu, sau mới nhìn nhìn, phát hiện Tiết Mật đang đỡ lấy Huyền Vũ, hai người dựa vào gốc cây cứng cáp, ánh mắt nam tử vẫn có chút mê mang, chỉ có thời điểm nhìn nữ tử mới lộ ra một loại biểu tình quen thuộc cùng vui sướng.

    Điều này làm nàng nhớ tới tình hình bọn họ vừa ra Phù Diễm đảo, khi đó Huyền Vũ vẫn ngơ ngác ngây ngô, giống như mất hồn, không biết bất luận người nào, cũng không cùng ai nói chuyện, trao đổi.

    Thấy thế, Vũ Văn Tắc xuất ra thanh minh châu vội vàng trị liệu cho hắn, trong lúc mấy người trụ tại một tiểu khách điếm hai ngày đã trị liệu cho hắn bảy lần, mới khiến cho đầu óc nam tử dần dần thanh tỉnh lại, ngẫu nhiên có đôi khi nhận ra mấy người bọn họ. Nhưng thanh tỉnh này chỉ trong thời gian một ngày ngắn ngủn, trên cơ bản phần lớn thời điểm là trạng thái mê mang, nhưng lúc này cũng không thích hợp dùng thanh minh châu tiếp tục trị liệu nữa, e sợ trị liệu quá độ sẽ làm tổn thương căn cơ của hắn.

    “Thiếu chủ, Huyền Vũ sao vẫn như vậy a? Đã trị liệu vài lần, Tiết muội muội rõ ràng chỉ cần một lần là tốt rồi.” Chu Tước quan tâm nói.

    “Thể chất hai người không giống nhau, hơn nữa thời điểm lúc trước thi pháp, thần thức Huyền Vũ kháng cự hẳn là quá mức mãnh liệt, nên thương tích có chút lợi hại, cho nên khôi phục cũng cần thời gian lâu hơn. Không cần phải gấp gáp, ước chừng khoảng hai tháng, hắn sẽ hoàn toàn khôi phục như bình thường.” Vũ Văn Tắc giải thích.

    “Kia hắn liền……” Chu Tước còn chưa nói xong đã bị đánh gảy.

    “Tiết Mật…… Tiết Mật…….” Huyền Vũ nằm trên giường đột nhiên kêu lên.

    “Ngươi xem, lại tới nữa……” Chu Tước xoa xoa cái trán, bày ra tư thái hết cách.

    Nghe tiếng kêu, Tiết Mật lập tức từ bên ngoài chạy vào, “Ta đây.” Sau đó giúp đỡ Huyền Vũ ngồi dậy, “Làm sao vậy, muốn uống nước sao?”

    Huyền Vũ không có trả lời, chính là nhìn thấy nàng, cười đến thực vui vẻ.

    Tiết Mật nhìn hắn, thở dài, an vị ở bên giường xem hắn.

    Chu Tước không đành lòng uốn éo người, “Này Xú tiểu tử đau ốm kia, nhìn thấy mỹ nữ thì cười giống như đứa ngốc, thấy sắc quên nghĩa, thời điểm không tỉnh táo chỉ nhận biết được mỗi Tiết muội muội, chúng ta cùng hắn từ nhỏ lớn lên bên nhau, hắn cũng không nhớ rõ…….”

    Vũ Văn Tắc xem Chu Tước cái dạng này, có chút buồn cười, hắn biết Chu Tước vẫn xem Huyền Vũ là đệ đệ yêu thích, hiện tại Huyền Vũ bị thương không nhớ rõ nàng, ngược lại nhớ rõ Tiết Mật ở cùng với hắn không bao lâu, trong lòng đương nhiên là có chút không vui, liền kiên nhân giải thích, “Lúc trước hai người thi pháp là cùng nhau, người Huyền Vũ nhìn thấy cuối cùng là Tiết Mật, hơn nữa lúc ấy khẳng định nhớ nhất là an nguy của nàng, cho nên khi đầu óc mơ hồ thì cũng chỉ nhớ rõ nàng, lúc hắn thanh tỉnh sẽ không thế này nữa phải không?”

    Biết là như vậy, nhưng vẫn là có chút không vui, Chu Tước bĩu môi, nói thầm, “Tốt lắm, tốt lắm, ta đã biết, ai, có vợ thì quên nương a……”

    Hồi tưởng xong, Tiết Linh nhìn Huyền Vũ đang cười ngây ngô với muội muội nhà nàng, biết hắn hiện tại chưa thanh tỉnh, nhưng nhìn bức tranh này vẫn làm nàng cảm thấy hai người ở chung thực ấm áp, Huyền Vũ so với cái sư huynh mạc danh kỳ diệu kia của Tiết Mật thì tốt hơn nhiều, nguyên bản còn muốn đem Mật nhi giao cho hắn, thật sự là…..

    Nghỉ ngơi đủ, mấy người lại bắt đầu lên đường, một ngày sau bọn họ đi tới một ngã rẻ dưới chân núi cao, lúc này Tiết Linh lại ngừng lại.

    “Linh nhi, làm sao vậy?” Nhìn Tiết Linh trì trệ không tiến, Vũ Văn Tắc nghi hoặc hỏi.

    Tiết Linh nhìn hắn không nói gì, vẻ mặt muốn nói lại thôi, giống như đang lo lắng gì đó, sau đó như hạ quyết tâm ngẩng đâu nhìn hắn, nghiêm túc nói, “Vũ Văn, ta không nghĩ sẽ cùng huynh quay về Ảnh Nguyệt sơn trang.”

    Lời vừa nói ra, mọi người nhất thời cả kinh, Tiết Mật từ phía sau đi lên bên cạnh nàng, nắm tay nàng, trên mặt tràn đầy khó hiểu.

    Vũ Văn Tắc vội hỏi, “Vì sao, vì sao không cùng ta quay về Ảnh Nguyệt sơn trang? Nàng muốn đi đâu?”

    Tiết Linh im lặng một hồi, chỉ vào một con đường trong hai đường trước mặt, chậm rãi nói, “Con đường này là thẳng hướng Ngọc Linh sơn, hiện giờ chưởng môn, sư phụ bọn họ đều đã tạ thế, nữ nhân Hồng Anh kia cũng đi rồi, Ngọc Linh sơn giờ phút này chân chính là rắn mất đầu, người thì rải rác, ta thực lo lắng, dù sao đó là nơi chưởng môn tâm tâm niệm niệm muốn bảo hộ, chưởng môn đối với ta và Mật nhi tốt như vậy, ta không thể cứ như vậy để Ngọc Linh sơn tiêu thất, ta muốn một lần nữa làm cho nó phất lên, khôi phục lại huy hoàng trước kia!”

    “Tỷ…….” nghe xong lời nàng nói, Tiết Mật đột nhiên nắm chặt tay nữ tử, hy vọng có thể tăng thêm nghị lực cho nàng.

    Tiết Linh cảm thấy độ ấm trong lòng bàn tay, quay đầu nhìn nàng cười cười.

    Nghe vậy, Vũ Văn Tắc quay đầu nhìn đại lộ bằng phẳng được bóng cây bao phủ, thật lâu sau mới thở dài, đưa tay đặt lên đầu Tiết Linh, nhẹ nhàng xoa xoa, “Muốn làm gì thì làm đi, bất quá nàng phải nhớ kỹ, ta vẫn luôn ở bên cạnh nàng, nếu xảy ra việc gì thì phải tới tìm ta, biết không?”

    Tiết Linh kích động đem tay nam tử lấy xuống dưới, nắm trong tay vui vẻ nói, “Cám ơn huynh, Vũ Văn!”

    Hai người nhìn nhau thâm tình, loại cảm giác này tựa như trong lúc đó bọn họ không thể chứa thêm đồ vật gì, đó là thế giới nhỏ thuộc riêng hai người bọn họ.

    Tiết Mật đứng một bên nhìn biểu hiện này của bọn họ, khẽ cười cười, sau đó giống như nghĩ tới cái gì, tươi cười biến mất, quay đầu nhìn về phía chân trời ráng hồng đỏ rực, cùng một mảnh xanh đậm phía sau, tựa như nhìn thấy mặt của người nào đó.

    “Ách…… Thiếu chủ, vậy hiện tại thì như thế nào a? Chúng ta tách ra sao?” Chu Tước thừa dịp tất cả mọi người không chú ý, thoáng chà xát da gà nổi trên người, hỏi.

    “Ân…..Vậy Linh nhi…… Chúng ta tại đây tách ra……” Vũ Văn Tắc gian nan nói một câu, “Huyền Vũ, Bạch Hổ cùng các nàng quay về Ngọc Linh sơn, tình trạng của Huyền Vũ nàng cũng biết, hy vọng Tiết muội muội có thể hảo hảo chiếu cố hắn! Chu Tước cùng Thanh Long theo ta quay về Ảnh Nguyệt sơn trang.” Nói xong cười cười liếc Tiết Mật một cái.

    “Ân, ân!” Tiết Mật nghe tỷ phu tương lai phân phó, dùng sức gật gật đầu.“Vâng” mấy người khác cùng kêu lên.

    Thấy mọi người đồng ý, Vũ Văn Tắc lại nhìn về phía Tiết Linh, cầm tay nàng.

    “Linh nhi, nàng chờ ta, chỉ cần ba tháng, ta có thể đem chuyện của Ảnh Nguyệt sơn trang xử lý xong sẽ lại tới tìm nàng, phải chờ ta!” Nhìn bộ dáng lưu luyến chia tay của Vũ Văn Tắc, Tiết Mật vội lui qua một bên, không thấy quấy nhiễu người ta ôn nhu nói lời từ biệt a, ai, tác giả an bài một đôi yêu nhau thật sự a!

    Tiết Mật xa xa nhìn trời chiều buông xuống cùng một đôi nam nữ đứng kề nhau, hơi có chút hâm mộ, lúc này, đột nhiên cảm giác bên người có người đi lại, ngẩng đầu vừa thấy, đúng là Huyền Vũ.

    Nhìn thấy hắn lúc này một bộ thanh tỉnh, Tiết Mật đối hắn cười, lại quay đầu nhìn về nơi cũ.

    ………

    Ba tháng sau.

    Trong khu rừng rậm rạp.

    Một nam một nữ cúi người núp ở trong bụi cỏ cao, nữ tử khuôn mặt xinh đẹp, mặc y phục màu xanh biếc, môi gắt gao mím lại, nam tử mày kiếm mắt sáng, biểu tình nghiêm túc. Nhìn kỹ, đúng là hai người Tiết Mật cùng Huyền Vũ.

    Chỉ thấy bọn họ cũng không nhúc nhích ngồi xổm giữa đám bụi cỏ trùng trùng điệp điệp, mắt không chớp nhìn chằm chằm vật đang di chuyển cách đó không xa, cự xà màu đen hai mắt tà tứ.

    Tiết Mật thấy hình dáng của con rắn kia, nhìn không được nuốt nuốt nước miếng, hít sâu một hơ, nhìn Huyền Vũ ở bên cạnh, nam tử cũng quay đầu nhìn nàng, sau đó hai người đồng thời gật gật đầu, chạy thật nhanh ra ngoài.

    Tiết Mật tay trái bỗng xuất ra vô số sợi dây thô chắc màu xanh biếc, hướng người cự xà quấn lại, công phu trong nháy mắt, hắc xà đã bị trói chặt kín. Trong mắt nữ tử vừa mới dâng lên một trận vui sướng, liền bị một gáo nước lạnh dập tắt, dây quấn trên người cự xà bỗng dưng bị đốt, chỉ một lát, liền hóa thành tro bụi. Trái lại cự xà vẫn hoàn hảo không tổn hao gì, nhưng mà cặp mắt tam giác kia đột nhiên bốc lên bạo ngược, cả thân mình như điện phóng thẳng vào Tiết Mật.

    Tiết Mật nhanh tay nhấc lên, một ngọn lửa màu xanh đánh thẳng vào hắc xà, nhưng không ngờ còn chưa tới gần hắc xà, đã bị nó há miệng nuốt mất, nuốt xong còn chép chép miệng, một bộ dạng còn chưa thỏa mãn.

    “Con rắn này cũng là hỏa linh căn, hơn nữa tu vi cao hơn muội, muội cùng nó đánh không có phần thắng, ta đến!” Huyền Vũ đem trọng kiếm màu đen giơ lên trước ngực, ánh mắt ngưng trọng nói.

    “Ân.” Thấy thế, Tiết Mật cũng không dây dưa, gật gật đầu, liền lui về phía sau hai bước.

    Nam tử lập tức phi thân lên, “Thương” một tiếng, một kiếm chém vào trên thân rắn, tức khắc xuất hiện một vết thương dữ tợn ở bụng, máu màu xanh lá cây chảy ra.

    “Tê……” Thanh âm chói tai truyền đến, Tiết Mật vội che lổ tai lại, biết vết thương trên người làm nó tức giận.

    “Huyền Vũ, cẩn thận!”

    Một tiếng nhắc nhở này Huyền Vũ còn chưa nghe rõ, hắc xà liền lập tức tránh thoát công kích tiếp theo của Huyền Vũ, đem cái đầu xấu xí chuyển hướng Tiết Mật, tốc độ như tên bay phóng tới nàng.

    “Tiết Mật!” Nhìn công kích của hắn thất bại, Huyền Vũ vội vàng quay đầu lại, vừa lúc nhìn thấy thân ảnh của hắc xà hướng Tiết Mật công kích, vì thế trực tiếp đem trọng kiếm phóng đi, hướng về hắc xà ném, người cũng theo kiếm chạy về phía bên kia.

    Cảm giác công kích ở phía sau, hắc xà từng chịu qua nổi khổ của trọng kiếm nên đành phải trốn sang một bên, vừa lúc cho Huyền Vũ một cơ hội, vội vàng ôm lấy Tiết Mật nhảy sang một bên, thời khắc hắc xà bỏ qua nàng, Tiết Mật liền nâng tay tung ra ngọn lửa màu xanh có chút đen hướng vào miệng vết thương của hắc xà.

    “Tê……. Tê…….” Thanh âm càng chói tai truyền đến, hắc xa giống như phải chịu nỗi thống khổ cùng cực.

    Nhìn hắc xà thế này, Huyền Vũ quyết định thật nhanh, nâng tay đem trong kiếm cắm trên thân cây gọi về, một tay còn chưa kịp buông Tiết Mật, một tay thì đâm thẳng vào miệng vết thương đã đen thùi của hắc xà.

    “Tê…….” Hắc xà phát ra một trận rên rĩ quyết tuyệt, sau đó nặng nề ngã sấp xuống mặt đất, thời điểm ngã xuống còn đem theo vài gốc cây bị đánh bật ra, chung quanh một mảnh hỗn độn.

    “A! Đã chết! Đã chết! Ha ha…….” Tiết Mật ôm cánh tay Huyền Vũ hưng phấn lắc hai cái.

    Bản thân nàng sợ nhất thứ đó a, rốt cuộc vượt qua sợ hãi chiến thắng nó, có thể không hưng phấn sao được?

    Qua một lúc, nhìn thấy Huyền Vũ hai má đỏ bừng, Tiết Mật mới phát hiện hành vi của mình có chút không ổn, đang chuẩn bị buông tay nam tử, thì trên đầu có cảm giác bị tập kích, mạnh đẩy Huyền Vũ ra, nàng cũng chật vật té lăn quay trên mặt đất.

    “Xôn xao……” Chỉ thấy vị trí hai người vừa mới đứng lúc trước, một đại thụ trăm năm đã bị chém thành bột phấn, có thể thấy được người công kích có bao nhiêu cường.

    “Ai?”

    Tiết Mật cùng Huyền Vũ đồng thời quay đầu, lại thấy —-

    “Là các ngươi…..”

    Tiết Mật lúc ấy sững sờ ngồi trên mặt đất, mắt không thể tin.

    Trong đầu chỉ có ba chữ không ngừng quanh quẩn.

    Vì cái gì……
     
  20. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 39: Thất tình đoàn tụ
    “Sư huynh……” Nhìn thấy đám người quen thuộc, Tiết Mật nửa ngày mới tìm được thanh âm của mình, sắc mặt tái nhợt.

    “Các ngươi làm gì vậy?” Huyền Vũ tức giận nói, sau đó vội vàng đi sang bên kia đỡ Tiết Mật đứng dậy, “Không sao chứ?” Hỏi xong đem trọng kiếm cắm trên mặt đất, bày ra tư thế nghênh chiến.

    Nhìn cái tay chói mắt của nam tử kia đặt trên cánh tay nữ tử, Thích Vô Thương trong mắt huyết sắc chợt lóe, bàn tay khẽ nhúc nhích muốn ra tay.

    “Vô Thương!” Cảnh Trung Lưu giữ chặt tay hắn, biểu tình ngưng trọng lắc lắc đầu.

    Nhưng một khắc nhìn thấy trong mắt nam tử lại hiện lên một mạt màu đỏ, bỗng sợ hãi, nắm tay hắn càng chặt, “Sao càng ngày càng……” Không có nói hết, nhưng ý tứ bọn họ đều hiểu được.

    Nhìn đáy mắt lo lắng của Cảnh Trung Lưu, nam tử đột nhiên tỉnh táo lại, tay chậm rãi thả lỏng xuống, chắp ra sau lưng, nhìn chăm chú vào một nam một nữ phía đối diện, môi mím chặt, không nói một lời.

    Thấy hắn như vậy, Cảnh Trung Lưu cũng không có nhiều lời, chính là trong mắt ưu sầu càng sâu, thời điểm quay đầu nhìn về phía Tiết Mật, cũng đổi thành khuôn mặt tươi cười, “Tiết sư muội, ngượng ngùng, vừa nãy chúng ta ở xa nghe thấy tiếng đánh nhau, liền vội vàng lại đây xem xét một phen, lại vừa lúc thấy các ngươi cùng hắc lân xà linh thú cấp năm triền đấu, dưới tình thế cấp bách mới ra tay, không nghĩ tới khi đó các ngươi chiến đấu cũng vừa vặn chấm dứt, thật có lỗi!”

    Nghe Cảnh Trung Lưu giải thích, sắc mặt Tiết Mật hơi chuyển biến tốt đẹp, trong lòng nhẹ nhàng thở ra, cười nói, “Không có việc gì, không có việc gì, các ngươi cũng là lo lắng cho chúng ta.”

    Huyền Vũ ở một bên, tay nắm trọng kiếm vẫn không có thả lỏng, dưới tình thế cấp bách? Đều là người tu chân sẽ xuất hiện sai lầm như vậy sao?

    “Vậy các ngươi đến Ngọc Linh sơn là có chuyện gì thế?” Tiết Mật lại hỏi.

    “Chúng ta nghe tin ngươi cùng tỷ tỷ đem Ngọc Linh sơn lần nữa chấn hưng, qua vài ngày sẽ tổ chức đại điển trọng chấn Ngọc Linh sơn, nên đến trước mấy ngày để chúc mừng.” Cảnh Trung Lưu cười nói.

    “Thật không? Cám ơn, vậy cùng ta đi lên đi, tất cả mọi người ở trên núi.” Tiết Mật vui vẻ nói.

    “Ha hả, đây là việc thứ nhất, thứ hai chúng ta có chuyện muốn nhờ……” Cảnh Trung Lưu tiếp tục nói.

    “Chuyện muốn nhờ? Cái gì?” Tiết Mật nghi vấn nói, Lung Nguyệt cốc cái gì không có a, thế nhưng đi cầu Ngọc Linh sơn.

    “Ách, phải…..” Còn chưa nói xong, Cảnh Trung Lưu liền cảm thấy một trận nóng rực phóng vào người hắn, suy nghĩ một lát vẫn là bất đắc dĩ thở dài, “ Thôi đi lên gặp tỷ tỷ ngươi rồi nói sau.” Có thể lừa gạt được nhất thời nhưng có thể lừa gạt được cả đời sao? Cảnh Trung Lưu ngẩng đầu nhìn Thích Vô Thương, ánh mắt ủ dột.

    Thấy nam tử căn bản không có nhìn về phía hắn, Cảnh Trung Lưu đành phải cười khổ lắc đầu, “Tiết sư muội, chúng ta đây lên trước, ngươi cứ ở lại, Vô Thương hẳn là có chuyện muốn nói với ngươi.”

    Nghe vậy, Tiết Mật nhịn không được toàn thân phát run, nhưng ánh mắt chỉ nhìn Cảnh Trung Lưu, không liếc lung tung.

    Thích Vô Thương nghe hắn nói, bàn tay cũng nắm thật chặt, không có phản bác.

    “Được rồi, Thương Lan, chúng ta đi lên đi!” Trước khi đi còn cho Thích Vô Thương một ánh mắt, chỉ có một cơ hội.

    “……Nga, được!” nghe vậy, Lận Thương Lan vội vàng theo sát Cảnh Trung Lưu lên núi, cho dù thần kinh có vững cũng biết có chút không thích hợp.

    Đám người phần phật đi lên, trong rừng trống trãi chỉ còn lại ba người Tiết Mật, Thích Vô Thương, Huyền Vũ.

    “Huyền Vũ, huynh cũng lên trước đi.” Tiết Mật quay đầu nói với nam tử bên cạnh.

    “Vậy muội……” Huyền Vũ có chút lo lắng, nhưng khi nhìn ánh mắt khẩn cầu của Tiết Mật, thì cũng đành chịu nói, “Vậy muội cẩn thận, truyền âm bội cho muội, có chuyện gì thì gọi ta.” Nói xong xuất ra một khối ngọc bội màu xanh nhét vào tay Tiết Mật, sau đó uy hiếp nhìn Thích Vô Thương, đem xác rắn đã chết từ lâu ở phía sau thu vào túi, liền như gió ly khai.

    Nhất thời, trong sơn cốc trống rỗng trừ tiếng gió vù vù, cùng lá cây bị thổi kêu ào ào, thì không còn thanh âm gì khác, im lặng đến quỷ dị.

    “Sư huynh……Ngươi mấy ngày này khỏe chứ?” Tiết Mật mở miệng trước.

    “……Cũng được.” Thích Vô Thương trả lời.

    Lập tức hai người lại một trận im lặng.

    “Ngươi….. Ngươi nói thích tỷ tỷ của ta là thật tâm chứ?” Nhìn thấy trên mặt Thích Vô Thương không có biểu cảm gì, đầu óc vừa nhảy, Tiết Mật liền nói ra lời trong tim muốn hỏi nhất, nhưng vừa mở miệng đã hối hận.

    Thích Vô Thương nhìn bộ dáng hối hận của nữ tử khi hỏi xong, khóe miệng khẽ nhếch, “Ngươi cảm thấy sao?”

    Nghe thấy nam tử không có trực tiếp trả lời, Tiết Mật nguyên bản có chút chờ mong giờ tâm lạnh xuống, “……. Ngươi không phải nói là muốn cùng nàng làm bạn đời song tu sao? Sao không thích nàng được chứ……” Hơn nữa trong tiểu thuyết định các ngươi là nam phụ nữ chính, sẽ có nam phụ không yêu nữ chính sao? Nàng rốt cuộc còn chờ mong cái gì?

    “Kỳ thật ta…..” Ngay lúc Thích Vô Thương vừa định mở miệng nói gì đó, một mạt màu đỏ trong mắt chợt lóe qua, cảm giác quen thuộc kia làm toàn thân hắn bất giác run rẩy, biểu tình giãy dụa, thật lâu sau mới dần bình tĩnh lại, nhìn chằm chằm Tiết Mật nói, “Đúng vậy, thiệt tình thích, chỉ có nàng mới xứng đôi với ta!”

    Nghe xong lời hắn nói, Tiết Mật cảm thấy trong lòng chát chát, biểu cảm trên mặt căng cứng, vội xoay người hướng lên núi, vừa đi vừa nói chuyện, “Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi, chúng ta vẫn nên đi lên thôi, miễn cho bọn họ sốt ruột chờ!”

    Nhìn thân ảnh nữ tử bay nhanh, dưới chân Thích Vô Thương không nhúc nhích, hai tay càng nắm chặt, trong miệng lẩm bẩm nói, “Vì sao không phải ngươi……”

    Nhưng Tiết Mật đã đi xa nên có muốn cũng không nghe được gì, xa xa nhìn qua, bóng dáng có chút chật vật.

    Hai người rốt cục cũng tới Ngọc Linh sơn, nơi đó đã tụ tập rất nhiều người, đại đa số là môn phái tu chân nhỏ, tới tham gia đại điển trọng chấn Ngọc Linh sơn trước, mà bọn Cảnh Trung Lưu lại đứng vị trí đầu tiên ở trung tâm.

    Chỉ nghe Cảnh Trung Lưu chắp tay nói với Tiết Linh, “Tại hạ là Cảnh Trung Lưu ở Lung Nguyệt cốc, hôm nay tới đây chủ yếu là vì hai việc vui, chuyện thứ nhất là chúc mừng Tiết chưởng môn chấn hưng môn phái, chuyện thứ hai……” Nói được một nửa, hắn ngừng lại, ngược lại đem tầm mắt chuyển hướng bọn Tiết Mật ở bên này.

    Nhìn thấy hắn nhìn về phía này, Thích Vô Thương thân hình dừng lại, không quay đầu nhìn Tiết Mật liền trực tiếp đi tới, đứng ở bên cạnh hắn.

    Thấy thế, Cảnh Trung Lưu vừa lòng cười cười, vỗ vỗ tay, từng kiện từng kiện bảo vật hiếm thấy được mấy người Lận Thương Lan lấy ra từ túi trữ vật, bày đầy trên sàn.

    “Chuyện thứ hai, chính là thay cốc chủ của bọn ta hướng Tiết chưởng môn đặt sính lễ, hy vọng cô nương có thể trở thành bạn đời song tu của cốc chủ chúng ta, làm phu nhân Lung nguyệt cốc.”

    Lời vừa nói ra, người ở đây một mảnh ồ lên.

    Tiết Mật ở phía sau cũng cả kinh nửa ngày còn không phản ứng, ngây ngốc nhìn Thích Vô Thương xuất thần.

    “Tân chưởng môn Ngọc Linh sơn chỉ là một tiểu cô nương, nhưng thủ đoạn không nhỏ a, mới đó đã dựa vào cây cao Lung Nguyệt cốc rồi, không thể khinh thường a!”

    “Ai nói không phải chứ, nhưng đây chính là sính lễ, Lung Nguyệt cốc chủ ở Tu Chân Giới vẫy tay một cái thì dạng nữ tử nào mà không có a, hiện tại thế nhưng tới cửa cầu hôn, chứng minh muốn nàng làm chính thất phu nhân, xem ra Tiết Linh này mị lực không nhỏ a!”

    “Ngươi xem sính lễ trên đất a, hải nguyệt minh châu, cửu diệp thanh liên, bổ hồn đan, thậm chí linh thú thanh vân cũng có, chỉ một kiện xuất ra đem bán đấu giá cũng khiến mọi người phát điên đi tranh đoạt a, ta thấy mà thèm nhỏ dãi, không hổ là Lung Nguyệt cốc a, quả nhiên ra tay hào phóng!”

    ………Người chung quanh nhỏ giọng nghị luận.

    Tiết Linh nhìn vẻ mặt tươi cười của đám người Lung Nguyệt cốc, cùng chung quanh mọi người hâm mộ, ghen tị, môi mím chặt, trong lòng vừa vội vừa tức, sao lại có người như vậy, rõ ràng đã nói rõ rồi mà, thế nhưng còn đặt sính lễ. Hiện tại làm trò trước mặt nhiều môn phái tu chân như vậy, nếu cự tuyệt, tuyệt đối sẽ làm bọn họ sượng mặt, tại trước mặt nhiều tu sĩ tu chân đắc tội Lung Nguyệt cốc, về sau đệ tử Ngọc Linh sơn ra ngoài có chỗ nào dung!

    Bạch Hổ cùng Huyền Vũ ở một bên thấy thế, cũng tức giận không nhẹ, nhưng lập trường của bọn họ trước mặt nhiều người như vậy cũng khó mà nói.

    Nhìn Tiết Linh cưỡng chế lửa giận, Cảnh Trung Lưu cười cười truy vấn một câu, “Không biết ý của Tiết chưởng môn thế nào?”

    “Không muốn, chúng ta không muốn!” Tiết Mật nổi giận đùng đùng từ phía sau chạy tới ngăn trước mặt Tiết Linh, “Tỷ của ta đã ở người thương, bọn họ tốt lắm, cho nên hẳn là không thể đáp ứng yêu cầu của các ngươi……” Thật sự không thể lường được, nguyên lai bọn họ ở dưới chân núi nói có chuyện muốn nhờ chính là việc cầu hôn, nhưng lại nói trước mặt nhiều người như vậy, Tiết Linh làm sao cự tuyệt, không nghĩ tới bọn họ sẽ làm như vậy!

    Nhìn thấy ánh mắt khác thường của người chung quanh, Tiết Linh cả kinh, “Mật nhi…..”

    Tiết Mật quay đầu cho nàng ánh mắt an tâm, lại nhìn Thích Vô Thương, cố gắng kìm nén xúc động cầu xin, “Sư huynh, ta biết ngươi thích tỷ tỷ của ta, nhưng mà ta muốn nói, tỷ tỷ thật sự có người yêu, bọn họ tốt lắm, ngươi có thể hay không…… Không cần ở hôm nay làm như vậy?”

    Tiết Mật vừa nói xong, người chung quanh đều bừng tỉnh đại ngộ, nguyên lai là sư huynh muội a, khó trách có thể nói chuyện như vậy với Lung Nguyệt cốc chủ, xem ra là việc nhà người ta, lúc trước còn không biết có nên cùng đứng một chiến tuyến, hay là tránh liên quan tới Ngọc Linh sơn đây!

    Thích Vô Thương yên lặng nhìn vẻ mặt tha thiết của Tiết Mật, không có trả lời, nhưng Cảnh Trung Lưu ở bên kia mắt đã nhíu lại, đang chuẩn bị mở miệng nói gì đó.

    “Đem đồ vật này thu hồi lại.” Thích Vô Thương phân phó nói.

    “Vô Thương, ngươi……” Cảnh Trung Lưu vội la lên.

    “Thu hồi lại, hôm nay chúng ta tới đây chỉ chúc mừng!” Thích Vô Thương ánh mắt thủy chung không có rời Tiết Mật.

    Nhìn biểu hiện này của Thích Vô Thương, Cảnh Trung Lưu nhìn về phía Tiết Mật trong mắt xẹt qua tia khó chịu, lập tức vung tay lên, đám người Lận Thương Lan đem tất cả thu hồi vào túi trữ vật.

    Người xung quanh thờ ờ nhìn tình hình này, mặc dù có chút đáng tiếc bảo vật bị thu hồi lại, nhưng càng thêm khẳng định Ngọc Linh sơn cùng Lung Nguyệt cốc có giao tình sâu đậm, lời chúc mừng Tiết Linh càng thêm nhiệt tình.

    Tiết Mật thấy Thích Vô Thương như cũ nhìn mình, đối hắn cảm kích, liền né tránh ánh mắt của hắn, cùng Huyền Vũ tiến vào trong điện.

    Ngày thứ hai.

    Tiết Mật vừa tỉnh ngủ đã có người vào thông tri rằng người Lung Nguyệt cốc đã ly khai, còn chưa thở ra một hơi, thị nữ tùy thân của Tiết Linh cũng vội vàng chạy báo nàng, Tiết Linh cũng không thấy.

    Nhất thời, máu toàn thân Tiết Mật như đông cứng lại, sững sờ ngồi tại chỗ nửa ngày không động đậy, chẳng lẽ…… Sự kiện kia vẫn phát sinh sao? Vì sao, vì sao, rõ ràng không có điềm báo……

    Nghĩ như vậy, Tiết Mật hài cũng chưa mang đã chạy vội ra ngoài, thời điểm xuất môn vừa văn đụng một đám người, người nọ thấy Tiết Mật bị hắn đụng suýt ngã sấp xuống, vội vàng giữ nàng lại.

    “Tiết Mật!”

    Nghe thấy thanh âm quen thuộc giống như cứu tinh đến, Tiết Mật vội cầm cánh tay hắn, toàn thân run rẩy nói, “Vũ Văn đại ca, chúng ta nhanh đi cứu tỷ tỷ!”

    Nghe vậy, Vũ Văn Tắc ánh mắt ngưng trọng, “Sao thế, muội nói rõ đi, ta vừa tới tìm khắp không thấy tỷ tỷ muội đâu, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    “Tỷ tỷ…… Tỷ tỷ, bị người Lung Nguyệt cốc mang đi rồi!” Tiết Mật vội vàng nói.

    Vũ Văn Tắc biểu tình trở nên khó coi, hắn ở trên đường cũng đã nghe chuyện ngày hôm qua Lung Nguyệt cốc chủ hướng Tiết Linh cầu hôn, liền lập tức lấy tốc độ nhanh nhất chạy tới đây, nhưng vẫn muộn, xem ra bọn họ lúc đó lùi bước chỉ là nhất thời, căn bản không có hết hy vọng với Tiết Linh.

    “Việc này không nên chậm trễ, chúng ta nhanh đuổi theo!”

    “Ân.” Tiết Mật nặng nề gật đầu.

    Trên đường, Tiết Mật cố gắng chạy theo mấy người Vũ Văn Tắc, đầu óc cũng không tự giác hồi tưởng tình tiết trong tiểu thuyết.

    Trong sách là không có chuyện cầu thân này, lúc ấy Tiết Linh được Vũ Văn Tắc trợ giúp trọng chấn Ngọc Linh sơn, người Lung Nguyệt tiến đến chúc mừng, nhưng sang ngày thứ hai người Lung Nguyệt cốc cùng Tiết Linh đều không thấy, Vũ Văn Tắc tìm kiếm chung quanh cũng không thấy, sau lại mới biết, nguyên lai bị bọn Cảnh Trung Lưu bắt đi Lung Nguyệt cốc.

    Lúc ấy Thích Vô Thương vì muốn có Tiết Linh, trực tiếp xuất ra chi bảo trấn cốc của bọn họ, thất tình đoàn tụ.

    Đó là một loại linh hoa, trong đời chỉ có một lần ra hoa và chỉ ra có hai đóa, một xanh một đỏ, xanh là hoa đực đỏ là hoa cái, quanh năm không rụng. Chỉ cần nữ tử đem máu cho hoa cái ăn, nam tử đem máu cho hoa đực ăn, hai người sẽ đối với đối phương sinh ra dục niệm. Thất tình đoàn tụ, ý là hai người phải giao hợp bảy bảy bốn chín ngày mới có thể giải độc này.

    Đúng vậy, nhưng mà chỉ có thể, bởi vì nếu một trong hai người sinh tình, qua bốn chín ngày, trong cơ thể sẽ lưu lại dư độc. Mỗi đêm trăng tròn, dư độc sẽ phát tác, lúc phát tác thì sống không bằng chết. Chỉ có cách làm cho người kia yêu thương mình, lại giao hợp thêm bảy ngày nửa thì mới có thể hoàn toàn giải trừ độc tố. Nếu hai người đều vô tình, vật thực dễ dàng, chứng mình độc của thất tình đoàn tụ tại lúc bảy bảy bốn chín ngày kia đã giải trừ.

    Nhớ lúc trước khi xem tiểu thuyết chỉ lúc này mới có thịt, Tiết Mật còn có điểm kích động. Nhưng hiện giờ loại sự tình này phát sinh trên người tỷ tỷ nàng cùng…… Sư huynh, nàng chỉ có vô tận lo âu cùng sốt ruột, vì sao nội dung vở kịch thay đổi nhiều như vậy, nhưng vẫn trở lại quỹ đạo bình thường, điều này làm đáy lòng nàng sinh ra một cỗ cảm giác vô lực.

    Không ngủ không nghỉ đến hai ngày sau, đám người Tiết Mật rốt cục cũng tới Lung Nguyệt cốc.

    Sau khi Tiết Mật cầm giải dược chướng khí đưa cho đám người Chu Tước, đoàn người nhanh chóng tiến vào trong cốc.

    Lại không nghĩ tới ở miệng cốc đụng phải đám người Cảnh Trung Lưu.

    “Lận sư huynh, tỷ tỷ của ta nàng có ở trong hay không?” Biết Cảnh Trung Lưu khó ăn, Tiết Mật chuyển hướng Lận Thương Lan ở một bên, bi thương hỏi.

    “Ngươi đừng hỏi…..” Lận Thương Lan nghiêng đầu sang một bên, không dám nhìn nàng.

    Nhìn hắn thế này, Tiết Mật chẳng lẽ còn không rõ, Vũ Văn Tắc ở một bên trực tiếp phát ra công kích như gió xoáy hướng vào đám người kia.

    Một hồi đại chiến nháy mắt bắt đầu.

    Tiết Mật thấy mọi người đánh nhau, nhưng lại là loại phương thức liều mạng, trong lòng gấp không chịu nổi. Nhưng càng lo lắng Tiết Linh, vì thế thừa dịp lúc mọi người ốc còn không mang nổi mình ốc, phóng thẳng vào nơi trồng thất tình đoàn tụ.

    Mới vừa tìm được địa phương bí ẩn kia, ở ngoài cổng, Tiết Mật liền nhìn thấy tay Tiết Linh đang hướng tới đóa hoa màu lửa đỏ.

    “Tỷ tỷ! Không cần!”

    Nhìn thấy Thích Vô Thương ngăn trước mặt nàng, Tiết Mật biết nàng không phải là đối thủ của hắn, dưới tình thế cấp bách nháy mắt biến mất tại chô, ngay sau đó xuất hiện bên cạnh Tiết Linh, vội vàng bắt tay nàng.

    “Tê…….”
     

Chia sẻ trang này