1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Tu Chân Nữ Phụ Đào Hoa Kiếp - Tác giả: Đường Mật - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi YuXuan, 10/5/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 40: Lưu lại
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    “Mật nhi, làm sao vậy?” Tiết Linh vội vàng đem tay Tiết Mật kéo qua xem, “Nha, đã chảy máu, hoa này sao lại cắn người thế?”

    Thấy Tiết Mật nửa ngày không có trả lời, nữ tử ngẩng đầu nhìn nàng, đã thấy mặt nàng trắng bệch, như là gặp chuyện kinh hách gì.

    “Mật nhi, Mật nhi, muội sao vậy, không cần làm ta sợ!” Tiết Linh bắt lấy bả vai nàng lắc lắc.

    Lúc này Tiết Mật mới đột nhiên tỉnh táo lại, sau đó vội nhìn Tiết Linh nói, “…… Tỷ, tỷ không sao chứ?”

    “Ta không sao, có sao chính là muội, sao lại giống như mất hồn thế? Còn có tay, bị bông hoa kỳ quái này cắn thành một lỗ lớn, có đau hay không?” Tiết Linh đau lòng nói.

    “Không có việc gì, không có việc gì, tuyệt không đau……” Tiết Mật nắm tay càng không ngừng lui về sau.

    Thấy nàng thế này, Tiết Linh quay đầu nhìn Thích Vô Thương, cũng thấy hắn bị vây vào trạng thái kinh hãi, ánh mắt biến hóa kỳ lạ, thay đổi không ngừng.

    “Thích cốc chủ, mới nãy ngươi nói mang ta đến xem hoa, xem xong sẽ để ta rời đi. Nhưng mà ta thấy hoa này căn bản không thiện a, ngươi xem miệng vết thương này……” Nói xong, Tiết Linh đem tay Tiết Mật kéo lại, đem miệng vết thương giơ trước mặt Thích Vô Thương.

    “A! Tỷ, tỷ, ta thật sự không có việc gì!” Tiết Mật vội vàng rụt tay lại, giấu sau lưng, cúi đầu, không dám nhìn Thích Vô Thương.

    “Thật sự không có việc gì?” Tiết Linh vẫn có chút nghi hoặc.

    “Thât sự! Thật sự! Tỷ, chúng ta mau ra ngoài, Vũ Văn đại ca đang ở bên ngoài, ra ngoài là có thể gặp bọn họ!” Tiết Mật vội vàng lôi kéo tay nàng bước nhanh ra ngoài.

    Tiết Linh vừa nghe nói Vũ Văn Tắc đến đây, phi thường kinh hỉ, bọn họ đã hơn ba tháng chưa gặp mặt, vì thế liền đi theo nàng cùng ra ngoài.

    Thời điểm đi qua người Thích Vô Thương, không biết vì sao, Tiết Mật cảm thấy nàng có chút chột dạ, không dám nói với hắn một câu vội vàng chạy qua. Thích Vô Thương đồng dạng cũng không nói thêm cái gì để cho các nàng cứ vậy ly khai.

    Qua một lát, hắn mới xoay người nhìn bóng dáng hai tỷ muội sắp biến mất, ánh mắt phức tạp, lập tức xoay người nhìn thất tình đoàn tụ nở ở trước mặt, trong mắt xẹt qua một mạt tinh quang.

    ……..

    “Vũ Văn!” Tiết Linh ở cách thật xa liền mở miệng hô.

    Nghe thấy thanh âm nhớ thương vang lên bên tai, Vũ Văn Tắc vội vàng ngừng đánh nhau với Lận Thương Lan, kinh hỉ quay đầu lại, phát hiện nữ tử hắn tưởng niệm thật lâu kia, nàng mặc áo trắng, đang đứng cách hắn không xa, miệng cười xinh đẹp.

    “Linh nhi!” Vũ Văn Tắc vội vàng đánh lui người Lung Nguyệt cốc trước mặt, như gió nháy mắt đã đến bên người Tiết Linh, một tay ôm lấy nàng, “Ta rất nhớ nàng, rất nhớ nàng……”

    “Ta cũng vậy, ta cũng vậy!” Tiết Linh ôm chặt nam tử, kích động nói.

    Mà ở bên kia mấy người còn đang chiến đấu thấy Vũ Văn Tắc ôm Tiết Linh, cũng toàn bộ ngừng lại, chia làm hai phía giằng co nhau.

    Thật lâu sau, Vũ Văn Tắc mới buông lỏng Tiết Linh ra, hai tay lôi kéo cánh tay nàng, trái phải nhìn nhìn, thân thiết hỏi, “Linh nhi, nàng có bị thương ở đâu không? Nếu nàng bị mất cọng lông nào, ta tuyệt đối sẽ không bỏ qua đám người Lung Nguyệt cốc kia!”

    “Không có, không có, ta rất tốt, lúc trước đi đường, chỉ ở đây có một đêm, các huynh liền chạy tới, sao có thể bị thương đây!” Tiết Linh buồn cười nói.

    Nghe vậy, Vũ Văn Tắc nhẹ nhàng thở ra một hơi nói, “Vậy là tốt rồi!” Sau đó giương mắt nhìn Tiết Mật đứng bên cạnh Tiết Linh, cảm kích nói, “Cám ơn muội, Mật nhi!”

    Tiết Mật sững sốt, sau đó cười nói, “Nàng không chỉ là Linh nhi của huynh, còn là tỷ tỷ của ta! Nhanh như vậy mà ta đã thành người ngoài rồi a!”

    Nói xong, tỷ muội hai người đều nở nụ cười, Vũ Văn Tắc ở một bên hơi hơi ngượng ngùng.

    Cảnh Trung Lưu nhìn bên kia cười cười nói nói, ánh mắt mị mị, đi về phía Tiết Mật mở miệng nói, “Tiết sư muội, Vô Thương đâu?”

    “Hắn…… Hắn…….” Chợt vừa nghe nhắc đến Thích Vô Thương, Tiết Mật trong lòng cả kinh, ấp a ấp úng.

    “Ta ở đây.” Thanh âm của Thích Vô Thương ở phía sau đám người truyền ra.

    Đám người Cảnh Trung Lưu vội vàng quay đầu lại, sau đó từng người tách ra, để lộ Thích Vô Thương ở giữa đi ra.

    “Vô Thương, sao rồi?” Cảnh Trung Lưu vội hỏi.

    Thích Vô Thương nhìn hắn một cái, không nói gì, chỉ là ánh mắt yên lặng nhìn người nào đó ở phía trước.

    Tiết Mật thấy hắn chuyển tầm mắt về phía nàng và Tiết Linh, nhất thời hoảng hốt không biết phải làm sao, chỉ có thể nhìn chằm chằm bụi cỏ dưới chân, không dám cùng tầm mắt của hắn giao nhau.

    “Thích cốc chủ, ngươi đem Linh nhi mang đi, chúng ta cũng xông vào cốc của ngươi, tất cả mọi người đều sai lầm, xem như thanh toán xong, hiện tại ta muốn dẫn Linh nhi rời đi, hy vọng ngươi thành toàn.” Vũ Văn Tắc đi lên trước nói.

    “Không được, nào có dễ dàng như vậy, Vô Thương……” Cảnh Trung Lưu có chút lo lắng, thật vất vả mới mang được Tiết Linh tới Lung Nguyệt cốc, hiện tại người ta câu đầu tiên liền muốn dẫn nàng đi, việc làm lúc trước của bọn hắn tính như thế nào.

    “Ngươi…….” Chu Tước đang chuẩn bị mở miệng, đã bị ánh mắt của Vũ Văn Tắc ngăn lại.

    Chỉ thấy hắn nghe xong lời Cảnh Trung Lưu nói, biểu tình không chút dao động, vẫn nhìn Thích Vô Thương, chờ hắn trả lời.

    “Ngươi cũng muốn rời đi sao?” Thích Vô Thương đột nhiên nói.Nghe vậy, Tiết Mật toàn thân run lên, nàng không biết Thích Vô Thương nói lời này có phải là nói với nàng hay không, nhưng vừa nghe giọng hắn nháy mắt liền run, xem ra nàng thật sự chột dạ a.

    “Ngươi hiện tại trúng độc thất tình đoàn tụ, cứ như vậy rời đi sao?” Thích Vô Thương lại nói.

    “Thất tình đoàn tụ?” Vũ Văn Tắc cả kinh.

    “Sao vậy? Là độc rất lợi hai sao?” Tiết Linh trong lòng có dự cảm bất an.

    “Tình độc…… Xuân độc…….” Vũ Văn Tắc chậm rãi nói, quay đầu nhìn Tiết Linh, trong mắt mang theo tia cô đơn, “Linh nhi…… Nàng……” Cũng không nói tiếp được nữa.

    Tiết Linh cả kinh, mấy ngày nay nàng trúng độc khi nào cũng không có biết sao?

    Nghe Thích Vô Thương nói vậy, Cảnh Trung Lưu cùng Lận Thương Lan liếc nhau, hai người trong mắt đều là kinh hỉ.

    Chỉ có Tiết Mật biết lời này của hắn là nói nàng, nhưng nàng không có trả lời, vẫn nhìn chằm chằm cây cỏ trên mặt đất kia, giống như nhìn cho đến khi nói nở hoa.

    “Sư muội……” Thích Vô Thương chậm rãi nói.

    Hai chữ vừa phát mọi người ở đây mắt đều trừng lớn, tầm mắt đều tập trung trên người nàng, chỉ thấy nàng cả người không được tự nhiên, tay ở sau lưng cứ vặn vẹo.

    “Không có khả năng, sao lại là Tiết Mật, rõ ràng nên là Tiết Linh!” Cảnh Trung Lưu không tin nói, sau đó đột nhiên ánh mắt ngưng trọng, như nghĩ tới cái gì, “Chẳng lẽ……. Chẳng lẽ vừa nãy…….” Lập tức ánh mắt oán hận nhìn Tiết Mật, đã sớm biết lưu nàng lại là một tai họa, không bằng giết đi còn hơn…….

    Tiết Mật cảm nhận được ánh mắt của hắn chiếu tới nàng, cả người run lên, đầu càng thấp xuống, nàng không biết làm sao cho tốt bây giờ.

    “Tiết Mật trúng độc, thì sẽ có người giải độc, cùng chúng ta không quan hệ, nên để bọn họ rời đi…….” Cảnh Trung Lưu nói xong khóe miệng giơ lên một mạt tươi cười tàn khốc, còn chưa hoàn toàn triển khai đột nhiên ngưng lại, bắt lấy tay Thích Vô Thương, giơ lên, chỉ thấy miệng vết thương vừa mới hở, máu tươi đầm đìa, Cảnh Trung Lưu nhìn thấy, vô cùng kinh tâm.

    “Ta lúc trước nói thế nào, để cho nàng bị trước! Vì sao ngươi lại sốt ruột động thủ?” Cảnh Trung Lưu cả giận nói, lại nhìn miệng vết thương, ánh mắt đột nhiên ngưng lại, “Không đúng, rõ ràng……. Ngươi! Thích Vô Thương! Ngươi hồ đồ a, hồ đồ!” Nam tử vung tay lên, nổi giận đùng đùng xoay người ly khai.

    Tiết Mật nghe bọn họ đối thoại, ngẩng đầu lên, vừa lúc nhìn miệng vết thương trên tay Thích Vô Thương giống hệt nàng, nhất thời sững sốt.

    Thích Vô Thương cũng nhìn thấy ánh mắt của nàng, hai người tại một mảnh yên tĩnh không nói gì.

    ……..

    Chạng vạng, Lung nguyệt cốc khẩu.

    “Tỷ, các ngươi vẫn nên trở về đi, sự tình Ngọc Linh sơn bên kia khẩn cấp, không thể để tỷ chậm trễ ở đây!” Tiết Mật nhìn bạch y nữ tử nói.

    “Vậy còn muội? Muội ở lại chỗ này sao?” Tiết Linh vội hỏi.

    Nghe vậy, Tiết Mật cười cười, chỉ chỉ miệng vết thương trên tay nói, “Nếu không làm sao bây giờ?”

    “Nhưng mà……” Tiết Linh nước mắt bỗng chảy xuống, ôm chầm lấy Tiết Mật nói, “Đều tại ta, đều tại ta, nếu không phải ta muội sẽ không bị như vậy, về sau……” Còn chưa nói xong nước mắt càng chảy càng nhiều, cuối cùng nói không nên lời.

    “Sao vậy?” Tiết Mật ôm nàng, cũng không nhịn được mà chảy nước mắt, “Chỉ là giải độc thôi mà, cũng không phải sinh ly tử biệt, đợi qua bốn mươi chín ngày ta lập tức đi gặp tỷ, được không?”

    “Ân, ân……” Tiết Linh gật đầu lung tung.

    “Nếu không ta ở lại chỗ này cùng với Tiết muội muội!” Chu Tước nhìn nàng thế này, có chút không đành lòng nói.

    “Không được!” Tiết Mật rời ôm ấp của Tiết Linh, nhìn về phía Chu Tước, “Ta là vì cùng bọn họ có chút quan hệ, lại bời vì nguyên nhân có độc, cho nên ở chỗ này mới không có vấn đề, nhưng mà Chu Tước tỷ tỷ đợi ở trong này, nếu xảy ra chuyện gì thì làm sao? Cho nên không được, ta có thể một mình ở lại!”

    “Ta mà sợ bọn họ? Cái tên Cảnh Trung Lưu gì đó ánh mắt như hận không thể ăn thịt muội, muội mới phải cẩn thận!” Chu Tước hoàn toàn thất vọng.

    “Đừng lo, ta thật sự không việc gì, Chu Tước tỷ tỷ cùng tỷ tỷ bọn họ trở về đi, cho ta một ít thời gian, khẳng định không có vấn đề!” Tiết Mật khẳng định nói.

    “Được rồi, được rồi, vậy muội cẩn thận!” Chu Tước dặn dò nói.

    “Mật nhi, ta chờ muội!” Tiết Linh nhìn Tiết Mật nói, lệ nơi khóe mắt còn chưa khô, còn muốn chảy ra.

    “Ân!” Tiết Mật gật gật đầu, “Các tỷ đi nhanh đi!”

    Sau đó một đám người lưu luyến không muốn rời Tiết Mật cũng ly khai, đi được một đoạn, Huyền Vũ đột nhiên quay người, chạy lại Tiết Mật, ôm nàng, “Ta sẽ đến thăm muội, cẩn thận!” Sau đó nhìn nàng một cái rất nhanh ly khai.

    Tiết Mật sửng sốt, sau khi phản ứng lại mới khẽ tươi cười, tươi cười có chút chua chát, quay đầu đi vào trong cốc.

    Vừa nhấc đầu, liền thấy Thích Vô Thương đứng trên cầu cẩm thạch nhìn nàng, hai người đều không mở miệng, nhất thời yên lặng đến đáng sợ.

    Tới buổi tối, Tiết Mật tắm rửa xong lại ngồi bên giường, nghĩ kế tiếp có thể phát sinh chuyện gì, tim liền đập liên hồi.

    Nàng chưa từng có kinh nghiệm trong phương diện này a, nhưng mà nghe người ta nói rất đau, xem tiểu thuyết cũng ngẫu nhiên có chút thịt nho nhỏ, căn bản là không biết cụ thể sẽ như thế nào, giữ lần đầu tiên ở cả hai đời, cứ như vậy liền giao ra, còn tại tình huốn này mà giao ra.

    Ở hiện đại, từng nghĩ tới nàng mặc áo cưới xinh đẹp, cùng người yêu trao nhẫn sau đó nàng mới giao bản thân nàng, hiện tại tốt lắm, không cần phức tạp như vậy.

    Nghĩ vậy, Tiết Mật chua sót cười, đột nhiên một trận cảm giác xa lạ từ cơ thể nàng bùng lên, bắt đầu còn hơi hơi, dần dần càng mãnh liệt, khuôn mặt nhỏ nhắn màu bạch ngọc cũng càng ngày càng hồng, sau đó cả người vô lực ngã sấp xuống giường, tay năm chặt ra giường, chịu đựng cỗ cảm giác nói không rõ trong cơ thể kia.

    “Chi nha—-” cửa phòng đột nhiên mở ra, một người nam nhân đi đến.
     
  2. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 41: Một đêm
    Thích Vô Thương nhìn Tiết Mật sắc mặt ửng hồng ngã ở trên giường, ánh mắt buồn bã, hướng nàng đi sang.

    Lúc này Tiết Mật còn loáng thoáng thấy có người đi lại chỗ nàng, nhưng đầu óc mơ hồ, căn bản thấy không rõ. Chỉ có thể cắn răng chịu đựng từng cỗ xúc động khó hiểu trong cơ thể kia, bụng cũng nóng lên, tim lại đập nhanh không chịu được, toàn thân giống như đặt tại hỏa lò, nóng lợi hại.

    Thích Vô Thương đi đến bên giường, cứ như vậy từ trên cao nhìn xuống nàng, nữ tử môi đỏ bừng, hai gò má kiều diễm như hoa, đột nhiên tim đập rối loạn, đồng thời miệng đắng lưỡi khô. Hắn biết tình độc trong cơ thể cũng sắp phát tác, nhưng mà thời gian trúng độc so với Tiết Mật muộn hơn, tu vi cũng cao hơn, mới nhẫn nại cho tới bây giờ.

    Nhẹ nhàng nâng đầu Tiết Mật, đang chuẩn bị đem áo ngoài của nàng cởi ra, đột nhiên một đôi tay nhỏ bé ôm lấy cổ hắn, môi đỏ au cũng không tự giác hôn loạn, hôn cũng lộn xộn không theo tiết tấu nào.

    “Nóng……” Nữ tử mặc áo trong mỏng vô ý thức lẩm nhẩm nói, bỗng vặn vẹo một cái, lộ ra bả vai tuyết trắng.

    Nhìn thấy màu trắng chói mắt kia, trong mắt Thích Vô Thương xẹt qua mạt hồng quang, khoát tay đã đem ngọn nến ở phía xa thổi tắt, trong phòng nhất thời một mảnh tối đen, nhưng làm hắn cảm giác an tâm.

    Dịu dàng đem quần áo mỏng trên người nữ tử cởi ra, ôm cơ thể nữ tử tràn ngập hương thơm, Thích Vô Thương cảm thấy dục niệm trong cơ thể hắn ngày càng mãnh liệt, đã sắp át đi lý trí.

    Hắn rất nhanh rút đi xiêm y trên người, nằm bao phủ lên người nữ tử, hai người đồng thời phát ra tiếng than thở.

    “Ân…..” Nữ tử nhịn không được rên một tiếng, âm thanh yếu ớt mềm dịu, tay nhỏ bé càng ôm chặt cổ nam tử.

    Thích Vô Thương theo ánh trăng mỏng manh, cúi xuống hôn môi nữ tử, mới đầu chỉ lướt qua, từ từ càng lúc càng sâu, cuối cùng vong tình mà hôn mãnh liệt, màu đỏ trong mắt đã biến mất.

    “Ngô…….” Nữ tử theo bản năng đón ý nói hùa, nhưng dưới thế công mãnh liệt của nam tử, có vẻ mảnh mai vô lực.

    Từ hai má, nam tử ngậm vành tai nữ tử, bỗng người dưới thân hắn run lên một cái, “Ân…… Không…….” Hai tay không tự giác đẩy nam tử ra, đây là nơi mẫn cảm của nàng, động tác như vậy, căn bản chịu không nổi.

    Nam tử ngậm xong, lại từ lổ tai nàng đi xuống dưới cổ, nhẹ nhàng gặm cắn, nữ tử thanh âm đứt quãng.

    Qua một lúc, hắn ngẩng đầu lên, tay khẽ bao phủ nụ hoa trước ngực nàng, xoa nhẹ nơi dị thường mềm mại, mềm đến nỗi làm tim hắn muốn tan chảy, thoáng nắn vuốt nhụy hoa.

    “Ân…… Không cần…….” Nữ tử thanh âm hơi có chút kháng cự, nhưng thân thể không tự giác lại cong lên.

    Cúi đầu liếm liếm, một cỗ hương vị đặc biệt chỉ có của nữ tử tràn ngập khoang mũi hắn, lập tức chậm rãi mút lấy, bởi vì quá mức thơm ngọt ngon miệng, nhất thời không khống chế được lực đạo.

    “……. Đau……” Đôi mi thanh tú của nàng nhíu lại, còn chưa hoàn toàn giãn ra, một cỗ đau đớn bị xé rách ở dưới thân truyền đến, “A…… Không cần…… Đau quá…….” Sắc mặt nàng đau đớn có chút trắng bệch, thân mình càng không ngừng lui ra sau.

    Nam tử đè lại bả vai của nàng làm cho nàng không thể lùi được nữa, sau đó nhẹ nhàng hôn đôi môi khẽ nhếch của nàng, càng không ngừng an ủi, từ từ thân thể nàng cũng thả lỏng, chậm rãi luật động, trong phòng truyền ra từng tiếng rên rĩ của nữ tử.

    Ngoài cửa sổ, ông trăng xấu hổ mà che khuất mặt, ánh trăng nhu hòa mà nhẹ nhàng.

    Ngày thứ hai.

    Từ nắng sớm chiếu vào, Tiết Mật mơ mơ màng màng mở mắt ra, nửa ngày không phản ứng kíp nàng đang ở nơi nào, đang chuẩn bị ngồi dậy đánh giá một chút, chân mới vừa động liền một trận đau đớn nóng rực đánh úp, Tiết Mật mặt “Đằng” một chút liền đỏ, nàng rốt cục nhớ hiện tại nàng đang ở đâu, cũng loáng thoáng hồi tưởng sự kiện tối hôm qua.

    “Tỉnh?” Một giọng nam quen thuộc ở một bên truyền đến.

    Tiết Mật cả kinh, vội vàng dùng chăn bó chặt người, nhìn về nơi thanh âm phát ra.

    Chỉ thấy trước bàn sách cách đó không xa, Thích Vô Thương mặc trường bào màu đen đeo dây lưng màu đỏ, vẻ mặt lành lùng, nhìn qua có vẻ vô cùng cao quý, thần bí.

    “Sư ……” Tiết Mật nguyên bản muốn mở miệng gọi hắn, nhưng đột nhiên nhớ tới chuyện hai người làm tối qua, tuy rằng có chút mơ hồ, nhưng tuyệt không ngăn cản nàng nhớ đại khái quá trình, mặt đỏ như hỏa thiêu.

    “Tỉnh là tốt rồi, ta chỉ là có chút chuyện cần nói với ngươi.” Thích Vô Thương đặt tay lên bàn, ngón tay vô ý thức vuốt ve.

    Nói chuyện? Nói cái gì? Tiết Mật vẻ mặt khó hiểu.

    Thích Vô Thương tránh tầm mắt của nàng, nhìn nơi khác nói, “Chính là muốn nói……. Hai chúng ta trong lúc đó tuy rằng xảy ra chuyện như vậy, nhưng chỉ như vậy thôi, vị trí nữ chủ nhân Lung Nguyệt cốc vẫn giữ lại cho tỷ tỷ ngươi, ngươi không cần…..”

    “Ta không nghĩ như vậy!” Tiết Mật cúi đầu cẩn thận đánh giá hoa văn đỏ thẫm trên chăn, buồn bã nói, “Tủy ngươi đem vị trí nữ chủ nhân cho ai cũng được, cùng ta không có quan hệ! Thời gian tới, độc giải xong ta sẽ đi, yên tâm!”

    Nghe Tiết Mật nói xong, Thích Vô Thương đè bàn tay đang căng thẳng ở góc bàn, sau đó chậm rãi nói, “…… ngươi biết vậy là tốt rồi, ta đi ra ngoài trước!”
    Còn chưa đi tới cửa, thanh âm Tiết Mật từ phía sau truyền đến, “Mặc kệ ngươi có thích tỷ của ta hay không, nhưng mà hy vọng ngươi về sau không cần lại dùng phương pháp như vậy, bằng không sẽ làm người ta coi thường!”

    Thích Vô Thương cước bộ dừng lại một chút, cũng không có nói gì, trực tiếp đẩy cửa đi ra ngoài.

    Tiết Mật ngồi ở trên giường nhìn hắn đi ra ngoài, thân thể bỗng dưng buông lỏng, chăn liền theo bả vai nàng trượt xuống dưới, lộ ra dấu vết xanh tím.

    Ngẩng đầu nhìn theo nam tử tiện tay đóng cửa lại, Tiết Mật đột nhiên bật cười, cười cười, nước mắt liền theo khuôn mặt trơn bóng như ngọc chảy xuống dưới.

    ……

    Một lát sau, Tiết Mật đẩy cửa phòng đi ra, nhìn mặt trời ngoài phòng ấm áp dào dạt cùng thời tiết sáng sủa, nguyên bản tâm tình có chút buồn bực cũng hơi hơi tốt lên. Còn ngồi lên bàn đu dây ở trước phòng chơi đùa, vui vẻ đung đưa.

    “Xem ra tâm tình của ngươi không tồi! Cũng khó trách, hợp theo nguyện vọng mà!” Thanh âm quen thuộc ở sau lưng Tiết Mật vang lên, nàng cả kinh thiếu chút nữa từ trên bàn đu dây ngã xuống đất.

    Dùng chân đem bàn đu dây ngừng lại, Tiết Mật không quay đầu cũng biết vị đại thần nào lại đây, từ trước đến nay cùng nàng bát tự không hợp Cảnh Trung Lưu.

    “Ta không hiểu ngươi nói vậy là có ý tứ gì?” Tiết Mật lạnh lùng nói.

    “Không hiểu? Ha hả, thật sự không hiểu hay vẫn giả trang không hiểu, cho tới nay ngươi có chủ ý gì ta đều nhất thanh nhị sở, lần này ta tính mưu kế không đủ chu toàn, cho ngươi lỗ hổng, còn hiến thân, bất qua ngươi cho là vậy thì có thể yên ổn sống ở Lung Nguyệt cốc sao? Không có khả năng! Ta tin buổi sáng Vô Thưởng hẳn đã nói rõ ràng với ngươi, nữ chủ nhân Lung Nguyệt cốc vĩnh viễn không phải là ngươi, cho nên hết hy vọng đi!” Cảnh Trung Lưu ôm trọn Tiết Mật trước mặt, biểu tình lãnh khốc nói.

    Tiết Mật nghe hắn nói xong, nhát mắt tay nắm chặt dây thừng bàn đu dây, hít sâu một hơi mặt không chút thay đổi nhìn về phía hắn, “Ta không biết ta đã làm gì để ngươi cảm thấy ta có chủ ý gì, cũng không biết ta rốt cuộc chui vào lỗ hổng nào? Nhưng ta muốn nói, ta đối với vị trí nữ chủ nhân Lung Nguyệt cốc một chút hứng thú cũng không có, chờ độc giải xong ta sẽ rời đi, cho nên không cần ngươi tới đây cảnh cáo ta!”

    “Phải không? Nhưng ngươi cũng nên cố gắng hiểu lấy, nhớ kỹ lời ngươi nói hôm nay, tương lai nếu ta phát hiện ngươi nuốt lời, tin tưởng, ta tuyệt đối sẽ cho ngươi sống không bằng chết!” Nam tử cúi người xuống, cười uy hiếp.

    Người không biết, xem tư thế của hai người, còn tưởng rằng tiểu tình lữ yêu cuồng nhiệt đang khe khẽ nói nhỏ đi!

    Tiết Mật không tiếp tục để ý hắn, nam tử nhíu mày liền xoay người ly khai.

    Sau khi nam tử rời đi, Tiết Mật cũng không có tâm tình gì, Chỉ là ngẩng đầu nhìn xuyên qua lá cây tới bầu trời xanh thẳm kia, thoáng tự an ủi.

    “Tiết cô nương!”

    Tiết Mật quay đầu theo thanh âm nhìn lại, phát hiện đúng là Si thủ hạ Thích Vô Thương ít khi nói chuyện.

    “Si đại ca, có chuyện gì sao?” Tiết Mật hỏi.

    Nhìn thái độ Tiết Mật tốt như vậy, mặt Si liền đỏ lên, “Cái kia, ta nghĩ nói ngươi……” Lập tức một trận nhắc nhở, báo cho nàng không thể có ý nghĩ linh tinh với cốc chủ.

    Nghe thế, Tiết Mật sao còn không rõ, hết thảy đều do Cảnh Trung Lưu làm, từng người từng người lại đây cảnh cáo nàng, nhắc nhở nàng, phải nhận rõ bản thân, phải tự nàng hiểu lấy, không nên có ý nghĩ cùng Thích Vô Thương ở một chỗ.

    Quả nhiên, một hồi Mị, Võng, Lượng một người tiếp một người lại đây nhắc nhở một phen, tuy rằng biết đây là quỷ kế của Cảnh Trung Lưu, nhưng Tiết Mật vẫn không thể thờ ơ, nghe nghe, biểu tình càng ngày càng lạnh, trên mặt đã không còn biểu cảm gì.

    “Tiết sư muội…….” Lận Thương Lan đột nhiên xuất hiện trước mặt nàng.

    “Sao? Ngươi cũng muốn đến giáo huấn ta sao?” Tiết Mật quái thanh quái khí nói.

    “Không có không có!” Lận Thương Lan liên tục xoa tay, “Ta chỉ lại đây tìm ngươi tâm sự!”

    “Tâm sự? Tán gẫu chuyện gì? Mười lý do ta không thể trở thành Lung Nguyệt cốc chủ mẫu? Hai mươi nguyên nhân ta không xứng với Thích Vô Thương?” Tiết Mật như cũ ngữ khí không thay đổi.

    “Ai, sao ngươi nói như vậy?” Lận Thương Lan có chút bất đắc dĩ nói, “Kỳ thật ngươi cũng không thể trách Tam ca, chúng ta…… Chúng ta cũng có điều khó xử!”

    “Khó xử? Chuyện của các ngươi rất nghiêm trọng sao? Trên đời này ai không khó xử, còn không phải đều sống rất tốt. Quên đi, ngươi cũng không cần phải khuyên ta, như vậy, ta sẽ không ôm ý nghĩ không an phận làm khó dễ các ngươi, các ngươi cũng không phải ở bên tai ta nói mãi chuyện này không ngừng, được không? Ta đi trước!” Nói xong Tiết Mật từ bàn đu dây đứng dậy, thẳng thân mình, cũng không thèm nhìn hắn trực tiếp trở về phòng.

    “Ai, cái này là chuyện gì a?” Lận Thương Lan nhìn bóng dáng nữ tử biến mất, thở dài.

    Đợi Tiết Mật vừa tiến vào phòng, đem cửa phòng đóng lại, cả người liền trượt xuống cửa, ngồi chồm hổm dưới đất, hai tay che má, từng giọt lệ qua kẽ tay rơi trên mặt đất.

    Khóc xong, Tiết Mật ôm lấy đầu gối, nhìn bài trí trong phòng mà ngây người, không biết suy nghĩ cái gì.
     
  3. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 42: Người tới
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Ban đêm, Tiết Mật rửa mặt xong như cũ ngồi ở mép giường, chờ Thích Vô Thương.

    Đêm nay ánh trăng ngoài cửa sổ sáng tỏ, trên bầu trời chỉ có mấy ngôi sao thưa thớt, có thể đây là nguyệt lãng tinh hi (trăng sáng sao thưa) như mọi người thường nói đi.

    Nhìn mặt trăng tròn tròn, trong lòng Tiết Mật đột nhiên nảy sinh một cỗ tịch mịch, vì thế xuống giường đi lại cửa sổ, đẩy cửa ra, ngây ngốc nhìn ánh trăng kia.

    “Suy nghĩ cái gì?” Thích Vô Thương đi vào, vừa lúc thấy Tiết Mật đứng trước cửa sổ, có ánh trăng phụ trợ, cả người đều hư ảo, giống như tùy thời đều có thể bay đi, trong lòng hoảng hốt, hỏi.

    “Không có!” Tiết Mật nghe thanh âm nam tử, đem cửa sổ đóng lại, xoay người lạnh nhạt nói.

    Lập tức hai người đứng nguyên tại chỗ, ai cũng không nói gì.

    Thật lâu sau, Tiết Mật mới đột nhiên cảm giác trong cơ thể trào ra cỗ sóng nhiệt quen thuộc, tay vịn vào mép bàn, hai má lấy mắt thường có thể nhìn được dần đỏ lên.

    Ban đầu chưa hưởng qua tư vị kia, còn có thể chịu được, hiện giờ cơ thể đã trải qua một lần yêu, độc tố phát tác còn có xu thế to lớn.

    Thích Vô Thương thấy thế vội vàng đỡ cơ thể xụi lơ của nàng, trong một khắc liền bị cả tay lẫn chân của nàng bò lên, trong mắt hồng quang lướt qua, khoát tay liền thổi ánh nến ở cách đó không xa.

    Đêm còn rất dài, một đêm của hai người, ánh trăng ngoài cửa sổ cũng càng phát ra sáng tỏ.

    Ngày thứ hai, Tiết Mật toàn thân đau nhức tỉnh dậy, phát hiện trên giường chỉ còn một mình nàng, phản xạ có điều kiện nhìn cái bàn bên cạnh, trống trơn, bỗng trong lòng thở phào nhẹ nhõm, nhưng là có chút mất mác.

    Rời giường, đi đến phòng sát vách, thấy nơi đó đã bày một bồn tắm nước nóng to.

    Thoát quần áo, Tiết Mật ngâm cả người vào, nhất thời lỗ chân lông toàn thân đều thoải mái, không nhịn được phát ra tiếng thở dài.

    Kỳ thật hôm qua nàng đã phát hiện bồn nước này, nhưng không biết là ai an bài, những người hôm qua đến tìm nàng, đều chán ghét nàng tột cùng, hẳn không phải là bọn hắn, vậy sẽ là ai?

    Quên đi, nghĩ nhiều vậy để làm chi, biết là ai thì thế nào, nàng chỉ ở lại thêm mấy chục ngày liền ly khai, đến lúc đó cùng bọn họ không liên quan.

    Đợi Tiết Mật tắm rửa, mặc quần áo xong, chuẩn bị đẩy cửa phòng đi ra ngoài, tay đột nhiên rụt trở về, không biết có gặp lại mấy người đó không, nhớ rõ ngày hôm qua nàng tắm rửa xong tâm tình tốt lên liền đi ra ngoài, không đến một lát đã bị đám người kia làm sinh khí phải trở về, tâm lý nàng yếu ớt a, hôm nay không nên ra ngoài đi……

    Nghĩ như vậy, Tiết Mật trở về phòng, tùy tiện lấy một quyển sách trên giá sách, một ngày cũng không xuất môn.

    Ngày thứ ba, ngày thứ tư…… Đều là như thế, mãi cho dến ngày thứ bảy, Tiết Mật vừa mới rửa mặt chải đầu xong, chợt nghe có người gõ “Bang bang” ngoài cửa phòng, mở ra vừa thấy, đúng là Lận Thương Lan.

    “Tiết sư muội, bên tỷ tỷ ngươi có người đến thăm ngươi!” Vừa mở cửa hắn liền rống lên.

    “Thật sao?” Tiết Mật kinh hỉ nói.

    “Ừ, ngay tại ngoài cốc, ngươi mau đi đi!” Lận Thương Lan gật gật đầu. Kỳ thật mấy ngày nay Tiết Mật nhốt mình trong phòng, hắn cũng có chút lo lắng, còn có chút giận Tam ca. Giờ thì tốt rồi, người Ngọc Linh sơn ở bên kia tới, cũng có thể làm Tiết Mật ra ngoài phòng, cũng có người hảo hảo khuyên nàng, cho nên vừa mới nghe thuộc hạ bẩm báo ngoài cốc có người muốn gặp Tiết Mật, hắn liền lập tức chạy vội lại đây, nói cho nàng tin tức tốt này.

    Đợi Tiết Mật chạy đến ngoài cốc, phát hiện người tới vẫn luôn như vậy, một thân áo trắng, mang trọng kiếm màu đen, nghiêng người tựa vào miệng cốc. Chính là lúc này trên mặt không còn tươi cười kỳ cục như trước, khóe miệng giơ lên, cười đến thực tự nhiên.

    “Huyền Vũ, sao huynh tới đây?” Tiết Mật chậm rãi đi lại hắn, phải kiềm chế lắm mới không để nước mắt rơi xuống.

    “Tỷ muội nhớ muội, nhưng bọn họ bề bộn nhiều việc, cho nên tat hay mọi người tới thăm muội, thuận tiện tặng ít đồ này nọ cho muội!” Nói xong nam tử đưa qua một túi đồ.

    Mở ra xem, tất cả đều là đồ chơi làm cho người ta giải buồn, cộng thêm mấy phong thư, Tiết Mật cúi đầu nhìn mấy thứ trong tay, nháy mắt nước mắt đong đầy hốc mắt, nhưng rất nhanh nàng liền thu trở về, ngẩng đầu nhìn Huyền Vũ cười, “Cám ơn huynh, cố ý còn tới một chuyến…….”
    “Không sao.” Nam tử nhìn thấy nữ tử cười chậm rãi nói, “Chính là….. Muội có khỏe không?”

    “Đương nhiên.” Tiết Mật không cần nghĩ ngợi trả lợi, “Rất tốt, bọn họ đối với ta tốt lắm, chỉ cần thời gian đến, độc giải xong, ta có thể trở về gặp các huynh!”

    Nhìn nữ tử tươi cười không ngừng, nam tử nhíu nhíu mày, lập tức nhẹ giọng hỏi, “Phải không? Vậy muội còn nhớ khi chúng ta ở Ngọc Linh sơn, muội nói chuyện gì với ta không?”

    Tiết Mật thấy hắn một bộ muốn nói rồi thôi, ánh mắt nghi hoặc nhìn hắn.

    Ngay sau đó, một cái nhân bạch ngọc xuất hiện trước mắt nàng.

    Trong nháy mắt lúc Tiết Mật thấy cái nhẫn kia, đầu không có ngẩng lên, chỉ sững sờ nhìn cái nhẫn, giờ phút này không dám nhìn Huyền Vũ.

    Nàng nhớ lúc tới Ngọc Linh sơn, thần trí Huyền Vũ còn chưa rõ ràng, bản thân khi đó chiếu cố hắn, có một lần hai người ngồi ở đỉnh núi xem mặt trời lặn, nhìn thấy cảnh đẹp, nàng nhất thời có chút cảm khái. Liền nói với hắn hai người yêu nhau nên giống tỷ tỷ nàng và Thiếu chủ bọn họ, cả đời chỉ nhận định một người kia, bất luận đối phương phát sinh chuyện gì cũng sẽ không bỏ mặc, trong tim cũng không vướng mắc, thề quyết một lòng cho rằng chỉ có đối phương mới đem lại hạnh phúc cùng khoái hoạt. Sau đó vì đối phương mà trao nhẫn cho nhau, đeo vào ngón áp út, ngón áp út là ngón tay thứ tư, đó là nơi gần với tim nhất, sau đó nói ra ba chữ ta nguyện ý, thật là hoàn mỹ đến không thể hoàn mỹ hơn.

    Lúc ấy nàng nghĩ đầu óc hắn mơ hồ, mà lòng nàng thì luống cuống, liền nói với hắn rất nhiều chuyện, nói cũng lộn xộn, không nghĩ tới hắn thế nhưng còn nhớ rõ……

    “Muội từng nói ngón tay thứ tư là nơi gần với tim nhất, nhẫn này là ta tự mình khắc ra, ta nghĩ….. Giao nó cho muội, hy vọng…….” Nam tử cúi đầu thâm tình nhìn lông mi thật dầy của Tiết Mật, trong lòng một cỗ xúc động, muốn nói tất cả lời tận đáy lòng với nàng.

    “Thật có lỗi, nàng không thể nhận!” Thanh âm lạnh như hàn băng ở phía sau hai người vang lên.

    Nghe vậy, Tiết Mật cả kinh, chậm rãi quay đầu lại, nhìn thấy Thích Vô Thương đứng một mình trong rừng u ám chướng khí, bóng cây che khuất mặt hắn, thấy không rõ vẻ mặt hắn.

    “Ngươi dựa vào đâu thay nàng trả lời?” Huyền Vũ giận dữ nói.

    “A……” Nam tử phát ra một tiếng cười khẽ, sau đó từ từ đi ra, “Dựa vào cái gì? Chẳng lẽ ngươi không biết mấy ngày nay nàng ở trong này làm gì sao? Hiện giờ nàng đã là người của ta, ngươi nói ta dựa vào cái gì!”

    Sắc mặt Huyền Vũ trướng lên đỏ bừng, thật lâu sau mới nói, “…… Thì tính sao, ngươi thích chính là Tiết Linh, không phải nàng, nàng sẽ không ở lại bên cạnh ngươi, ta thích nàng, ta không quan tâm, ta muốn chiếu cố nàng!” Đây là suy nghĩ suốt bảy ngày của hắn, một khắc khi nhìn thấy Tiết Mật hắn biết mình thật tâm muốn vậy, đúng vậy, hắn thích nàng, thích đến nỗi không cần biết nàng trải qua chuyện gì, hắn có thể không vướng mắc mà bao dung nàng, chiếu cố nàng.

    Tiết Mật nghe lời Huyền Vũ nói, hơi cắn môi, cúi đầu không dám nhìn hắn. Nàng sợ, đúng vậy, nàng rất sợ, sợ thấy vẻ mặt kiên định thâm tình của Huyền Vũ, sẽ nhất thời xúc động mà đáp ứng hắn. Nhưng mà không được, không thể bởi vì cảnh ngộ của nàng, cứ như vậy cùng hắn chung một chỗ, đối với hắn là không công bằng…….

    Thích Vô Thương vừa nghe hắn thổ lộ xong, sắc mặt bỗng rét lạnh như hàn băng vạn năm, trong mắt cũng hiện lên một mạt màu đỏ cùng sát ý.

    “Phải không? Ngươi làm sao biết nàng sẽ không ở lại bên người ta?” Thích Vô Thương chậm rãi đi đến cạnh Tiết Mật, nắm bả vai nàng, nữ tử tức khắc cả người run lên, nhưng không có giãy ra, vẫn cúi đầu, Huyền Vũ, huynh thấy rồi đó, vẫn nên trở về đi, không cần tới đây, huynh là người tốt……

    Sau đó quay đầu nhìn Tiết Mật, ánh mắt lưu luyến, “Ta cảm thấy không chừng ta có thể sẽ yêu thương nàng, nàng đương nhiên cũng sẽ yêu ta…… Ngươi nên biết rằng loại độc thất tình đoàn tụ này vốn có tác dụng hấp dẫn đối phương, còn đến hơn một tháng, ai biết chúng ta sẽ thế nào, đến lúc đó ngươi xác định vẫn còn ý nghĩ như hiện tại sao?”

    Nhìn một đôi hợp nhau trước mặt, Huyền Vũ đáy lòng chua chát, nắm chặt nhẫn bạch ngọc trong tay, “Mật nhi, muội cũng nghĩ như vậy sao?”

    Nam tử lời vừa ra, Tiết Mật liền cảm giác cánh tay nắm bả vai nàng căng thẳng, trong lòng đấu tranh một phen, ngẩng đầu mỉm cười nói, “Huyền Vũ, huynh vẫn nên về trước đi, tạm thời không nên tới đây……” Thực xin lỗi, thực xin lỗi, nhưng không công bằng với huynh, có lẽ huynh trở về sẽ hiểu rõ, sẽ phát hiện hành động hôm nay của mình chỉ là nhất thời xúc động, ta không muốn huynh hối hận……

    Nghe vậy, nam tử trong lòng đau xót, tay nắm nhẫn càng chặt, sau đó nhìn Tiết Mật nói, “…… Được, ta về trước, nhưng ta sẽ không bỏ cuộc, đợi qua bốn mươi hai ngày ta sẽ lại đón muội, đến lúc đó muội cho ta đáp án. Nhẫn này, ta sẽ không ép muội, xem như lễ vật ta tặng muội, muội cầm…….” Nói xong giữ chặt tay Tiết Mật, đem nhẫn đặt trong tay nàng, sau đó thâm tình nhìn nàng một cái, xoay người ly khai.

    Tiết Mật sững sờ nhìn nhẫn trong lòng bàn tay, sau đó vội vàng ngẩng đầu nhìn bóng dáng Huyền Vũ biến mất, mắt chua xót không chịu được.

    “Người ta đã đi rồi, còn nhìn, thích như vậy vừa nãy giả bộ làm gì, sao không mở miệng đáp ứng hắn?” Thích Vô Thương ở một bên trào phúng nói.

    Tiết Mật bỗng dưng đem mặt chuyển hướng nhìn hắn, hốc mắt ửng đỏ.

    Hai người nhìn chằm chằm nhau, trong mắt biến hóa không chừng.

    “Buông ra!” Tiết Mật giãy mạnh khỏi gông cùm xiềng xích của nam tử, lui về sau hai bước, nắm chặt nhẫn trong tay, lại nhìn hắn một cái, xoay người cũng không quay đầu lại đi vào trong cốc.

    Thích Vô Thương cảm nhận trong tay còn lưu lại hơi ấm, nhìn bóng dáng Tiết Mật rời đi, nháy mắt con ngươi hiện ra một cỗ thô bạo, tay vung lên, cây cối trước Lung Nguyệt cốc nhất thời bị ném đi, lập tức trở nên trống trãi.

    Tiết Mật nghe thấy phía sau vang lên một tiếng, cước bộ dừng lại, nhưng không có quay đầu, nhắm mắt lại, tiếp tục đi vào trong cốc.
     
  4. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 43
    Huyền Vũ sau khi rời đi, Tiết Mật cảm thấy cuộc sống của nàng vô cùng yên lặng, không một tia gợn sóng.

    Đám người Lung Nguyệt cốc trừ ngày đó cảnh cáo nàng, cũng không thấy ai tới tìm nàng nữa. Không chỉ không đi tìm, ngay cả ở trên đường ngẫu nhiên gặp mặt cũng giống như không nhìn thấy, Tiết Mật lúc đầu còn cùng họ cười hỏi chào đón gì đó, sau cũng làm bộ như không thấy, dù sao không phải ai cũng là thánh mẫu, người khác đối đãi với nàng như vậy, thật sự nàng không thể không có vướng mắc mà tươi cười chào hỏi.

    Sau lại, trong những người đó chỉ có Lận Thương Lan ngẫu nhiên gặp mặt sẽ tán gẫu với nàng hai câu, thật đúng là tán gẫu hai câu, bởi vì thường thường hắn vừa mở miệng, sẽ bị nhiều người tìm đủ mọi cớ gọi hắn đi, mà lấy cớ vụng về làm cho người ta không chịu được, chỉ kém không nói rõ với nàng, ngươi bị mọi người cô lập.

    Tiết Mật biết đây lạ là quỷ kế của Cảnh Trung Lưu, nhằm vào nàng, cô lập nàng, muốn cho nàng biết nàng ở Lung Nguyệt cốc sẽ không được hoan nghênh, không được ưa chuộng cỡ nào, để loại bỏ ý niệm không thực tế trong đầu nàng.

    Tưởng tượng đến cảnh này, Tiết Mật có chút buồn cười, thật sự coi nàng như hồng thủy mãnh thú sao. Bất quá nàng cũng không để ý, trước kia còn có thể cảm thấy được cảm tình nàng cùng bọn họ ở chung vài năm, có chút luyến tiếc. Nhưng hiện tại những người này không làm nàng có lý do để ý đến nữa, dù sao đối đãi như vậy tin tưởng cảm tình gì đó cũng sẽ bị xóa sạch. Trong lòng nhất thời một trận thoải mái, cảm thấy nàng cứ như vậy ngày qua ngày cũng thật tốt, sau đó kiều quy kiều, lộ quy lộ, tái bất lai vãng. (kiểu như đường ai nấy đi, không gặp nhau nữa)

    Vì thế Tiết Mật như cũ trải qua cuộc sống bình thản, có thời gian liền tu luyện, đọc sách, ngẫu nhiên tiến vào không gian bồi hắc báo, nhìn xem hai quả trứng, tới buổi tối như thường lệ cùng Thích Vô Thương. Mấy thứ trong không gian nàng không chia cho Thích Vô Thương, dựa vào cái gì mà cho hắn! Bất quá hắn cũng không đòi, chắc là quên rồi, như vậy thì tốt nhất.

    Hôm nay, đã là ngày thứ bốn mươi tám hai người trúng độc thất tình đoàn tụ.

    Buổi sáng trời còn chưa sáng, chung quanh một mảnh hôn ám, Thích Vô Thương phản xạ tỉnh lại, theo thói quen quay đầu nhìn nữ tử nằm bên cạnh, thấy nàng bình yên ngủ say, trong lòng an tâm.

    Nhẹ nhàng ngồi dậy, mặc quần áo, sau đó đứng ở bên giường cẩn thận nhìn mặt nàng, đây là việc mỗi ngày hắn đều làm.

    Nhớ rõ lúc mới gặp mặt, nàng còn là một tiểu hài tử, không nghĩ tới bất tri bất giác đã trưởng thành. Mới trước đây khuôn mặt tròn tròn mũm mĩm, hiện tại trưởng thành giống như trứng ngỗng, nét trẻ con trên mặt đã hoàn toàn biến mất, giờ lông mi cong cong, miệng nho nhỏ, hai gò má bởi vì ngủ say mà hơi đỏ lên, mắt vẫn như trước đây to tròn tỏa sáng, chính là không bao giờ nhìn hắn như vậy nữa.

    Đúng vậy, hắn vẫn biết có một tiểu nha đầu ngây ngốc mỗi lần nhìn hắn, hai mắt đều phát sáng, lộ ra vui mừng, làm cho hắn nhìn thấy tim không khỏi sinh sung sướng, cũng bắt đầu chú ý tới nàng. Nhưng mà không biết bắt đầu từ khi nào, ánh sáng trong mắt nữ tử không thấy đâu, bốn mươi tám ngày trước? Không, có lẽ là sớm hơn……

    Nghĩ vậy, tươi cười của Thích Vô Thương có chút lạnh, vươn tay ra định sờ sờ mặt nữ tử, đầu ngón tay vừa mới chạm được chút ấm áp kia, trên mặt giãy dụa, vội thu tay về, nhìn nàng thật sâu, sau đó xoay người ly khai.

    Mà sau khi nam tử rời đi, Tiết Mật trong lúc ngủ mơ đột nhiên nhíu mày, lộ ra vẻ mặt thống khổ.

    Chỉ nghe nàng nhỏ bé yếu ớt hô, “……. Không cần, ông ngoại….. Phụ thân, tỷ…… Sư huynh, không cần rời ta, không cần…… Bỏ lại ta…… Không cần để lại mình ta……”

    Nói xong, một giọt lệ theo khóe mắt nàng chậm rãi trượt xuống, rơi vào tóc mai biến mất không thấy.

    Đến buổi trưa, Lận Thương Lan cũng không nhìn thấy Tiết Mật, có chút kỳ quái, mấy ngày nay rõ ràng vẫn thường xuyên thấy nàng ở bên hồ, sao lại đột nhiên không thấy, chẳng lẽ…… Là bởi vì bọn họ mấy ngày nay lạnh nhạt….. Ai…… Tam ca cũng thật là, vẫn nên đi xem nàng thôi!

    Vừa mới đến viện Tiết Mật, Lận Thương Lan liền thấy cửa đóng chặt, vì thế tiến lên gõ gõ, “Tiết sư muội, có ở đây không? Tiết sư muội?”

    Trong phòng không có ai trả lời, Lận Thương Lan gãi gãi đầu, hẳn là không ở trong phòng đi, chẳng lẽ ở nơi khác?

    Đang chuẩn bị rời đi, đột nhiên nghe thấy trong phòng truyền đến tiếng gào thét.

    “…… Không cần!”

    Lận Thương Lan cả kinh, vội vàng đẩy cửa phòng ra, vừa liếc mắt liền nhìn thấy Tiết Mật mặt đỏ bừng nằm ở trên giường, miệng còn nói năng lộn xộn lảm nhảm gì đó.

    Nhìn nàng như vậy, Lận Thương Lan biết nàng hẳn là còn chưa rời giường, cũng không dám tới gần, liền đứng ở cửa, hô to, “Tiết sư muội, ngươi làm sao vậy?”

    Qua thật lâu thấy nữ tử vẫn không có phản ứng, Lận Thương Lan trong lòng đột nhiên có dự cảm bất hảo, chạy vội lại giường. Nhìn nữ tử thần chí không rõ, nhướng mày, lấy tay sờ sờ cái trán của nàng, phát hiện nóng bừng, sao lại thế này? Sao lạnh giống phàm nhân như vậy, chẳng lẽ người tu chân cũng phát sốt?

    Thấy tình huống Tiết Mật không thích hợp, nam tử vội vàng chạy ra ngoài, chuẩn bị gọi người lại đây nhìn xem.

    “Thế nào?” Lận Thương Lan khẩn trương nhìn Cảnh Trung Lưu đang cẩn thận xem xét cho Tiết Mật.

    “Cái gì thế nào?” Cảnh Trung Lưu hỏi ngược lại.

    “Đương nhiên hỏi Tiết Mật thế nào?” Lận Thương Lan trong lòng quýnh lên, bực bội nói, “Đã là lúc nào rồi, Tam ca ngươi không thể nói chuyện tốt một chút sao?”“Tạm thời không chết được, ngươi lo lắng cho nàng làm gì?” Cảnh Trung Lưu ánh mắt lạnh lùng.

    “Gì mà tạm thời không chết được? Chẳng lẽ còn sẽ có nguy hiểm đến tính mạng sao? Nàng bị bệnh gì thế? Sao mặt đỏ như vậy?” Lận Thương Lan lo lắng hỏi vài vấn đề một lúc.

    “Bệnh? A……” Cảnh Trung Lưu khóe miệng giương lên nụ cười cổ quái, “Nàng đây là do giải độc! Độc thất tình đoàn tụ của hoa cái, nữ tử bốn mươi tám ngày phát độc, nam tử bốn mươi chín ngày. Đó là quá trình dị thường nguy hiểm, bất luận tu vi cao thế nào, nếu ngươi không cố gắng kiên trì, chịu đựng được thì vui mừng. Còn không kiên nhẫn, a…… Hai người liền cùng chết đi!” Nói xong còn có chút nghiến răng nghiến lợi, ánh mắt oán hận chuyển hướng người đứng ở trước cửa sổ đưa lưng về phía bọn họ không nói lời nào Thích Vô Thương.

    “Còn có chuyện này?” Lận Thương Lan tràn đầy kinh ngạc, lập tức nhìn nam tử phía trước cửa sổ, “Vô Thương, ngươi cũng biết sao? Hiện tại làm sao bậy giờ? Nếu Tiết sư muội không chịu được, hai người các ngươi đều không sống nổi!”

    “Hắn đương nhiên biết, lúc trước chính lão cốc chủ xuất sinh nhập tử ở Cửu đại hiểm vì hắn tìm thất tình đoàn tụ, hắn sao không biết? Không chỉ có biết, còn lấy thân thử nghiệm a!” Nói xong, Cảnh Trung Lưu trong thanh âm còn mang theo tia phẫn hận, “Hiện tại thì tốt rồi, cực phẩm linh dược mà xem như gốc cây cảnh, cũng không biết rốt cuộc đi đâu mới tìm được một gốc khác, làm khó lão cốc chủ…..”

    Nghe thế, Thích Vô Thương xoay người lại, ánh mắt bình tĩnh nhìn nam tử đang tức giận bất bình, biểu tình không chút xúc động.

    Nhìn hắn thế này, Cảnh Trung Lưu trong lòng càng tức hơn, cắn răng nói, “Việc này không phải phận sự của ta, cũng quản không được, trong cốc sự việc nhiều, đi trước!”

    “Ai, Tam ca!” Lận Thương Lan vội kêu lên, sau đó trơ mắt nhìn bóng dáng hắn rất nhanh biến mất không thấy.

    “Vô Thương, hiện tại làm sao bây giờ a? Sao lại có loại sự tình này? Ta nguyên tưởng có thể dễ dàng giải độc chứ, không nghĩ tới hung hiểm như vậy……” Lận Thương Lan lo âu nói.

    “Thương Lan, ngươi ra ngoài trước đi!” Thích Vô Thương đột nhiên nói.

    “Vô Thương!” Lận Thương Lan nóng nảy.

    Nhưng sau khi nhìn mặt nam tử không để cho phản bác, cũng chỉ ừ một tiếng, rồi đi ra ngoài, trước khi đi còn quay đầu lại nhìn nhìn hai người trong phòng, thở dài, đây gọi là việc gì a!

    Chờ tất cả mọi người ly khai, Thích Vô Thương mới chậm rãi đi lại trước giường Tiết Mật, nhìn độc tố làm vẻ mặt nàng đỏ bừng, trong miệng còn hồ ngôn loạn ngữ, trong lòng đau xót, lấy tay xoa nhẹ hai má nóng bừng của nàng, ôn nhu nói, “Cố gắng chống đỡ, còn rất nhiều người đang chờ ngươi, ngươi không phải muốn đi gặp bọn họ sao? Ngàn vạn lần không nên bỏ cuộc!”

    “Tỷ tỷ…… Thật là khó chịu…….” Tiết Mật nhíu mi vô thức nói, “Phụ thân…… Huyền Vũ……”

    Nghe thế, tay nam tử chợt dừng lại, khóe miệng giơ lên độ cong chua sót.

    Từ trong chăn cầm lấy tay nữ tử, nắm trong tay, nhẹ nhàng hôn xuống mu bàn tay, “…… Ai đều tốt, ngươi có thể tỉnh lại là được!”

    Sau đó ngồi ở bên giường, nhìn chăm chú vẻ mặt nhợt nhạt có chút nhu nhược của nữ tử, vẫn không nhúc nhích, biểu tình mềm mại.

    Lông mi run rẩy hai cái, Tiết Mật đột nhiên tỉnh lại, nhìn bên giường trống rỗng, trong lòng hơi mất mác, vì sao cảm giác có người ở bên tai nói gì với nàng. Nâng tay lên, ánh mắt có chút sợ sệt, xúc cảm trên tay cũng chân thật như vậy……

    A….. Ảo giác đi, trừ bỏ Lận Thương Lan, Lung Nguyệt cốc còn có ai đối tốt với nàng!

    Ngẩng đầu nhìn, Tiết Mật nhất thời cả kinh, trời đã tối như vậy, ánh trăng đều đi ra, nàng thế nhưng ngủ lâu như vậy! Nàng biết thất tình đoàn tụ khi trúng độc ở ngày thứ bốn mươi tám nữ tử sẽ trải qua quá trình phát độc rất hung hiểm, hơn nữa cũng rất dài, nhưng không nghĩ tới lượt nàng, thế nhưng tiêu phí một ngày một đêm. Bất quá may mắn, tỉnh lại, không có chết, chứng minh nàng cũng là phúc thiên mệnh đại a!

    Rời giường, theo thói quen đi đến cách cách, phát hiện nơi đó vẫn đặt một thùng tắm nước nóng lớn, Tiết Mật trong lòng vui vẻ, cởi quần áo liền nhảy vào, đem cả người chà lau sạch sẽ. Qua lúc lâu, lau khô thân mình, nhẹ nhàng khoan khoái trở về phòng, đem cửa sổ chậm rãi đẩy ra, cảm thụ gió đêm hơi có chút khô ráo, không muốn dùng phép thuật, Tiết Mật lấy một khối vải sạch sẽ, ngồi trước cửa sau lau lau tóc.

    Thích Vô Thương vừa tiến vào phòng liền thấy bức tranh mỹ nhân lau tóc, nữ tử trên người mặc váy dài hơi rộng màu hồng nhạt, cả người tựa lên bàn, nhìn ra ngoài cửa sổ, cười thật ôn hòa.

    Nhìn thấy vậy, tim đột nhiên đập dữ dội, người bất giác chậm rãi tiến lại gần nàng.

    “Ngươi đã đến rồi……” Tiết Mật quay đầu, biểu cảm lạnh nhạt nhìn hắn, sau đêm nay là kết thúc…….

    Cuộc đời này, sẽ không còn vướng mắc nữa!

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: hôm nay ngồi xe lửa về nhà, thật là mệt a, thêm một chương ~~
     
  5. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 44: Kiếp hoa đào
    Đi tới bên cạnh Tiết Mật, Thích Vô Thương một tay tiếp vải lụa trong tay nàng, một tay nhẹ nhàng vỗ về tóc đen mềm mại, biểu tình nhu hòa nói, “Ta giúp ngươi.”

    Tiết Mật sững sờ nhìn nam tử lau tóc cho nàng, đầu óc ngừng hoạt động, chỉ có thể khẽ nhếch miệng ngơ ngác nhìn hắn.

    Đợi nàng tìm được suy nghĩ, thì nam tử đã giúp nàng lau khô tóc, hai người ngồi xuống bên giường, nhưng nàng hoàn toàn không biết nàng lại đây lúc nào.

    “Đêm nay là đêm cuối cùng.” Thích Vô Thương nói.

    “Ân……” Tiết Mật cúi đầu không nhìn hắn.

    “Chúng ta nghỉ ngơi đi.”

    “……. Được.”

    Vì thế hai người nằm song song trên giường, hai mắt Tiết Mật nhìn chằm chằm đỉnh màn, mắt không chớp, không biết suy nghĩ cái gì. Đột nhiên nam tử ngồi nửa người dậy, nhìn về bên này, mặt cũng chậm rãi cúi xuống người nàng.

    Thấy tình hình vậy, Tiết Mật sợ tới mức lập tức nhắm mắt lại, miệng kêu lên, “Ngọn nến!”

    “Dù sao cũng là đêm cuối cùng, cứ để nó sáng, ta nghĩ…….” Vĩnh viễn nhớ kỹ, trong lòng kiên định nói ra bốn chữ, nam tử nhìn hai má đỏ ửng của nữ tử, sau đó nhẹ nhàng hất tóc trên trán nàng ra.

    Nghe vậy, Tiết Mật cũng không có phản bác, từ từ nhắm hai mắt, tùy ý để nam tử cởi vạt áo trên người nàng.

    Cảm nhận trên người có chút lạnh, Tiết Mật càng nhắm chặt mắt, thân mình phát ra từng trận run rẩy nho nhỏ. Độc đã giải xong, người cũng không vì dục niệm mà mất đi lý trí, làm sao bây giờ, làm loại sự tình này lúc thanh tỉnh cảm giác không được tự nhiên a!

    Bỗng một trận trầm mặc đến quỷ dị, nam tử không động nữa, làm Tiết Mật đang chuẩn bị tâm lý kinh ngạc mà hé một con mắt, lại thấy Thích Vô Thương nhìn chằm chằm cánh tay nàng, ánh mắt vô cùng nóng rực, kinh ngạc.

    Thấy thế, Tiết Mật mở to hai mắt, luống cuống kéo áo ngủ bằng gấm ở bên cạnh qua, phủ lên cơ thể, lắp bắp hỏi han, “Có…… Có vấn đề gì sao?”

    Lúc này nam tử mởi đột nhiên bừng tỉnh, mắt nhìn Tiết Mật mang theo tia kinh hỉ, “Ngươi…… Trên cánh tay ngươi…….”

    Nghe vậy, Tiết Mật nhìn lên cánh tay nàng, chỉ thấy ở giữa cánh tay có một cái bớt hồng nhạt hình hoa đào trông rất sống động, sau đó không tự giác mà lấy tay sờ sờ, chỉ thấy mềm mịn bóng loáng, Tiết Mật không khỏi có chút vui mừng, nàng vẫn cảm thấy nàng có một cái bớt đặc biệt xinh đẹp, so với mấy hình xăm ở hiện đại thì xinh đẹp hơn nhiều, mà mấu chốt đây là trời sinh.

    “Làm sao vậy?” Rút tay về, nữ tử ngẩng đầu nghi hoặc nhìn nam tử phía đối diện.

    “Bớt này của ngươi là có từ lúc nhỏ sao?” Thích Vô Thương kìm chế hân hoan trong lòng, bình tĩnh hỏi.

    “Ngươi cũng nói là bớt, đương nhiên là có từ lúc nhỏ rồi.” Tiết Mật càng thêm kỳ quái.

    “Vậy ngươi có phải có một cái……. Chuông không?” Nam tử cẩn thận hỏi han.

    “Chuông?” Tiết Mật hơi nhăn mặt nhíu mày, nháy mắt ở trong đầu giống như hiện ra cái gì, nhưng quá nhanh, nàng không bắt kịp, “Ta không có, nhưng tỷ của ta có một cái!”

    Thích Vô Thương trong mắt buồn bã, sau đó lại truy vấn một câu, “…… Thật sao? Ngươi không có, không thể nào, ngươi không phải cũng có một cái, cùng với cái kia của tỷ ngươi là một đôi…….”

    Nghe vậy, Tiết Mật hồi tưởng một chút, chuyện lúc trước thì không biết, nhưng sau này thì có thể chắc chắn, nàng không có chuông, sư huynh vẫn cứ hỏi về chuông, chẳng lẽ có chuyện trọng yếu gì sao?

    “Chuông…… Ta thật sự không có, ngươi nếu cần, có lẽ ta có thể hỏi tỷ của ta cho ngươi mượn một chút?” Tiết Mật đề nghị nói.

    Nghe nàng nói xong, nam tử đột nhiên cảm thấy cỗ phiền toái không biết tên từ đáy lòng dâng lên, đầu óc cũng càng ngày càng hỗn loạn, chẳng lẽ hắn nhớ lầm, rốt cuộc là sao? Lúc trước trong cái động tối ở núi nhỏ nọ, hắn hôn mê quá lợi hại, cũng chỉ nhớ tiếng chuông đinh đương rung động cùng mông lung trông thấy một đóa tuyết lý hoa đào, lúc trước cảm thấy trí nhớ thứ hai rất không thực tế, cho nên liền bỏ qua, hiện tại ngẫm lại, cái gì tuyết lý hoa đào, có thể là cái bớt trên cánh tay người đó, lúc trước hắn thật sự mơ hồ, cũng không nhất định nhớ lầm…….

    Tiết Mật nhìn nam tử ánh mắt không ngừng biến hóa, càng về sau lại có xu thế biến hồng, trong lòng cả kinh, vội vàng kêu lên, “Sư huynh……”Nghe tiếng kêu, màu đỏ trong mắt nam tử chậm rãi biến mất, nhìn Tiết Mật, một tay ôm nàng vào ngực hắn, miệng lẩm nhẩm, “…… Có phải là ngươi không? Có phải không…..”

    Tiết Mật mơ hồ, gì mà có phải là nàng không, còn chưa hỏi ra tiếng, môi bị một vật mềm mại ngăn chặn, mắt nhất thời trừng lớn, dại ra nhìn con ngươi như đêm tối ở đối diện.

    Ngày mai, ngày mai sẽ biết, chỉ cần đợi qua đêm nay có thể công bố. Thích Vô Thương chậm rãi vỗ về sau lưng nữ tử, miệng bắt đầu trằn trọc mút, ánh mắt cũng giam hãm, chỉ cần là ngươi, chuyện gì cũng có thể…….

    Từ từ, Tiết Mật cũng kìm lòng không đậu nhắm lại hai mắt, bắt đầu đáp lại hắn, sau đó hai người chậm rãi ngã xuống.

    Một trận gió thổi qua, ngọn nến trong phòng nhẹ nhàng đung đưa, sau đó không biết từ nơi nào một đóa hoa đào bay vào khe hở cửa sổ mà tiến vào phòng, dừng lên tờ giấy trắng ở trên bàn, tuyết trắng tôn phấn hồng, hết sức đẹp.

    Một trận gió xẹt qua, cửa sổ phát ra tiếng động nhỏ, trên giường Tiết Mật đột nhiên mở hai mắt, nhìn một bên mặt nam tử đang ngủ cạnh nàng, biểu tình có chút kinh ngạc, đợi nghĩ ra lý do nam tử ở đây, nữ tử cười cười, đứng dậy, theo thói quen đi đến cách vách, phát hiện trong phòng không có thứ gì, đừng nói nước ấm, ngay cả bồn tắm cũng không thấy, làm nàng đối với trí nhớ của mình không khỏi sinh ra hoài nghi, lúc trước nàng thật sự ở trong này tắm rửa sao?

    Tìm một nơi tắm rửa qua loa, Tiết Mật trở về phòng, nhìn Thích Vô Thương vẫn nằm ở trên giường, hồi tưởng chuyện phát sinh ở cách vách, trong đầu đột nhiên nghĩ tới một khả năng, ngẩng đầu không thể tin nhìn về phía nam tử đang ngủ, lập tực cười tự giễu, phát ngốc cái gì, Thích Vô Thương sao có thể vì người khác làm loại sự tình này, cho dù có làm, người đó cũng không phải là nàng……

    Nhưng vẫn nhìn hắn một cái, suy nghĩ sâu xa, xoay người đi đến trước cửa sổ, đẩy cửa ra, bên ngoài trời vẫn là màu xanh đậm, mặt trời còn chưa đi ra, nhưng đã có chút hồng, nghĩ chắc là mặt trời cũng sắp mọc.

    Hít thật sâu ngụm không khí mới mẻ lúc sáng sớm, Tiết Mật thần thanh khí sảng, ngồi ở trước bàn, tay cầm tờ giấy có cánh hoa đào ở trên kia, khẽ cười cười, đem nó nhẹ nhàng đặt ở một bên, xuất ra bút lông, bắt đầu viết gì đó trên tờ giấy.

    Qua một lúc lâu, nữ tử mới buông bút, vuốt tờ giấy tràn ngập chữ một cái, cẩn thận nhìn từ trên xuống dưới, sau đó gật gật đầu, đem gấp thành hình con hạc, tay chậm rãi rót linh lực vào, hạc giấy nhẹ nhàng bay lên.

    “Ngọc Linh sơn Tiết Linh.” Tiết Mật nói với hạc giấy, sau đó hạc giấy giống như hiểu ý, vỗ cánh bay ra ngoài.

    Nhìn hạc giấy chậm rãi bay xa, Tiết Mật thấp giọng nói, “Tỷ, tha thứ ta tùy hứng nhất thời……”

    Thu hồi ánh mắt, Tiết Mật quay đầu nhìn nam tử vẫn mê man bất tỉnh trên giường, đi về phía hắn.

    Đi đến bên giường, nhìn nam tử ngủ không chút phòng vệ, nữ tử bật cười, “Còn chưa từng thấy bộ dạng này của ngươi đâu, bất quá như vậy cũng tốt, làm cho ta không áp lực…..”

    Chậm rãi ngồi chồm hổm xuống, nữ tử xuất thần nhìn sườn mặt nam tử, mềm nhẹ nói, “Còn nhớ rõ lần đầu tiên chúng ta gặp nhau, ta thì lôi thôi giống như tiểu khất cái, ngươi thì tiền hô hậu ủng giống như đế vương, có lẽ lúc đó chúng ta đã có sự đối lập, ta cũng chỉ có thể đuổi theo bước chân ngươi, vĩnh viễn không thể đứng bên cạnh ngươi…….”

    “Đôi khi ta nghĩ, ta vì sao lại đến nơi này, vì cái gì hội ngộ ngươi, ngươi lại vì sao một lần lại một lần cứu ta, làm cho ta từng bước hãm sâu, mà ngươi thì cự tuyệt ta bước vào, ta không ngờ như vậy, thật bi ai…..”

    “Cho nên ta muốn rời đi, không nói nơi này chung quanh đều là chướng khí, người còn không tốt, ha hả……” Cười, Tiết Mật hốc mắt đột nhiên đỏ lên, kề sát lỗ tai nam tử nói, “Cho nên về sau ta sẽ không bao giờ gặp mấy người các ngươi nữa, bất kể là ai!”

    Nghe vậy, ở trên giường tay nam tử bỗng giật giật, nhưng Tiết Mật không có phát hiện, vẫn tự mình nói tiếp, “Ngươi nói mấy người các ngươi có thể sẽ gặp báo ứng chứ, khẳng định là có đi, ha hả, bất quá cho dù có bị báo ứng ta cũng sẽ không lại đây xem, ta sợ sẽ chán, vì thế khiến cho các ngươi theo ý ta ở nơi yên lặng mà chịu báo ứng đi, ha hả…… Vì sao nghĩ thế mà có chút vui vẻ a, xem ra ta rất dễ thỏa mãn…….” Nữ tử nở nụ cười.

    Cười cười, vòng vo thật lâu rốt cuộc lệ trong mắt cũng rơi xuống, một giọt lệ rớt trên mu bàn tay nam tử, tay hắn lại động.

    Hung hăng nắm ống tay áo nam tử lau hết nước mắt cùng nước mũi trên mặt, nhìn nhiều nếp nhăn trên ống tay áo màu trắng, nữ tử lại vui vẻ nở nụ cười, “Về sau hẳn là không gặp lại, vẫn nên báo cho ngươi một tiếng, nếu ngươi thích tỷ của ta như ngươi nói, hy vọng ngươi không cần lại dùng thủ đoạn này, vô ích, nàng không thích! Vẫn nên quang minh chính đại tí, ví dụ chắn cái dao nhỏ cho nàng, thử độc dược vân vân, tin tưởng nàng rất nhanh sẽ yêu ngươi, đương nhiên, mấy việc này chỉ trong quá trình sinh tử, hắc hắc……”

    Sau trận cười giảo hoạt, nữ tử đột nhiên đứng dậy, bĩu môi nói, “Ta thật là nhàm chán, cùng cái người hôn mê nói chuyện này nọ…..” Cúi đầu nhìn nam tử ngủ không biết cái gì, không biết vì sao, trong lòng Tiết Mật dâng lên trận khổ sở nói không nên lời. Lấy tay sờ sờ hai má nam tử, nhắm mắt lại phủ lên bờ môi của hắn, sắp gần hôn hắn, thì ngừng lại. Mở hai mắt nghĩ nghĩ, đem môi dịch lên trên, nhẹ nhàng hôn lên trán hắn, sau đó nhanh chóng đứng dậy, quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, cũng không nhìn nam tử nguyên bản đang mê man trên giường, mắt thế nhưng hé mở, tay cũng chậm chậm giơ lên kéo làn váy nữ tử.

    “Thực chịu không nổi bản thân, rốt cuộc đang làm cái gì đây?” Nâng tay mạnh mẽ lau đi lệ trong mắt vừa chảy ra, Tiết Mật dừng một chút, sau đó cũng không quay đầu lại đi ra ngoài, nâng tay kéo áo, “Đi đây, sẽ không gặp lại!”

    Thời điểm rời giường, Tiết Mật cảm thấy góc váy giống như bị cái gì kẹp, cũng không để ý, thoáng dùng chút lực liền kéo ra, đi về phía cửa, nhẹ nhàng đẩy, lúc này mặt trời vừa mới dâng lên, chung quanh đều sáng sủa, tâm tình Tiết Mật cũng tốt, một ngày tốt đẹp mới bắt đầu!

    Mà sau khi nữ tử rời khỏi, Thích Vô Thương tay chậm rãi hạ xuống, một khối ngọc bội xanh biếc từ trong tay hắn rơi trên mặt đất, phát ra tiếng vang thanh thúy.

    Lúc này, khóe mắt nam tử đột nhiên nước mắt lăn dài, trong mảnh mơ hồ, lần cuối cùng nhìn thấy hình ảnh lục y nữ tử quyết tuyệt ở một trận hào quang biến mất không thấy, sau đó là một mảnh hắc ám, người lại ngất đi.
     
  6. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 45: Rời đi
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Không chút lưu luyến đi xuyên qua một hành lang, Tiết Mật đi tới cốc khẩu.

    Vừa ngầng đầu đã thấy một thanh y nam tử đứng đợi trên cầu cẩm thạch, cười không chút để ý nhìn nàng, dường như đã chờ nàng từ rất lâu.

    Tiết Mật vừa thấy người nọ, mặt bỗng lạnh xuống, trong lòng thầm nghĩ, lại là Cảnh Trung Lưu, thật là âm hồn không tiêu tan. Nhưng rất nhanh liền bình ổn tâm tình, từng bước đi qua cầu, đi lướt qua người nọ.

    “Phải đi sao?” Nhìn thoáng qua, tầm mắt Cảnh Trung Lưu vẫn hướng về phía trước, hỏi.

    Nghe câu hỏi, Tiết Mật dừng bước, không quay đầu lại, “Như thế nào, ngươi muốn ta ở lại sao?”

    Nghe vậy, nam tử cười nhạo một tiếng, “Lưu ngươi? Có thể a, chỉ cần ngươi có thể đợi mà đi xuống dưới!”

    Thật sự là không vừa ý một tí lời nói của hắn, nàng rốt cuộc nghĩ không thoáng chỗ nào, mà cùng hắn tại đây nói vớ vẩn! Tiết Mật cho cái xem thường, tiếp tục đi về phía trước.

    “Hy vọng về sau ngươi cũng không cần quay lại, nơi này không có ai hoan nghênh ngươi.” Thanh âm nam tử có chút lãnh đạm.

    Nghe hắn cảnh cáo, Tiết Mật đột nhiên quay đầu lại nhìn, thật sự là khinh người quá đáng, “Ngươi rốt cuộc có biết là ngươi có bao nhiêu chán ghét không!”

    “A, thì tính sao, người khác thích hay ghét ta chưa bao giờ để ý!” Nam tử cười đến tà tứ.

    Nghe vậy, Tiết Mật nhất thời có chút chán nản, “Vậy chúc ngươi có thể cứ tiêu diêu tự tại như vậy, về sau ngàn vạn lần không thua trong tay người ta, cho dù có gặp khó khăn cũng cố gắng che dấu đừng để cho ta thấy, bởi vì ta nhất dịnh sẽ vỗ tay trầm trồ khen ngợi!” Nói xong cũng không đợi hắn trả lời, liền ly khai.

    Trên cầu, Cảnh Trung Lưu nhìn bóng dáng Tiết Mật biến mất giữa rừng cây chướng khí, tươi cười trên mặt dần phai nhạt, cứ xuất thần nhìn, sau đó xoay người đi vào trong cốc.

    Đợi Tiết Mật rốt cục ra ngoài Lung Nguyệt cốc, trời cũng đã sáng, ánh sáng mặt trời ấm áp chiếu lên người, một chút âm hàn bị lây dính lúc đi qua rừng chướng khí cũng bị xua tan.

    Nữ tử cơ hồ theo bản năng nhìn về nơi nào đó, chỉ thấy chỗ đó thân cây trụi lủi cùng cỏ dưới tàng cây cũng đã khô vàng. Trong lòng khe khẽ thở dài, rõ ràng lúc trước nàng bảo tỷ tỷ ngăn cản hắn, không cho hắn lại đây tìm nàng, hiện tại rõ là bộ dáng già mồm cãi láo a! Ai ~

    Nhớ ngày ấy Huyền Vũ đi rồi, Tiết Mật suy nghĩ thật lâu, cũng muốn đồng ý, trước kia nghe người ta nói, biện pháp tốt nhất để trị liệu thất tình chính là không nên cùng người khác bắt đầu một đoạn tình cảm mới. Tuy rằng nàng cùng lắm chỉ tính là yêu đơn phương, nhưng quả thực là thất tình. Trong lòng cũng nghĩ về người đó rất nhiều, hơn nữa người kia một chút dấu vết cũng không lộ ra. Cho nên nếu lúc này cùng Huyền Vũ ở chung một chỗ không chỉ đối với hắn không công bằng, đối với phần cảm tình này cũng không đủ coi trọng. Nhưng trọng yếu chính là nàng đã không còn thân trong sạch, tội gì còn bắt lấy người ta không tha đây…….

    Cho nên qua mấy ngày, Tiết Mật liền bí mật truyền âm cho Tiết Linh, nói nàng sau bốn mươi chín ngày giải độc chấm dứt thì ngăn cản Huyền Vũ, không cho hắn lại đây, thuận tiện để nàng rời đi, không chỉ rời Lung Nguyệt cốc, cũng tạm thời rời bọn họ. Ý tứ phía sau nàng đương nhiên không nói với Tiết Linh, bằng không nàng khẳng định sẽ không đi được, bất quá hạc giấy nàng gửi rất nhanh sẽ đến tay Tiết Linh, tin tưởng nàng sẽ hiểu.

    Nghĩ vậy, nữ tử khẽ cười cười, sau đó tùy tiện chọn một hướng bay đi, nàng không biết con đường phía trước này cái gì sẽ chờ đợi nàng, nhưng nàng sẽ dùng mọi khả năng để trải qua từng ngày, chờ khi quay trở về, nhất định nàng sẽ là một người hoàn toàn mới.

    Đi không biết bao lâu, Tiết Mật quay đầu lại nhìn đã không còn thấy Lung Nguyệt cốc. Trong chớp mắt không biết vì sao, lòng nàng đột nhiên trống rỗng, sau đó quay đầu chua sót cười, lắc lắc đầu, hít một hơi thật sâu, tiếp tục đi về phía trước.

    Còn chưa cất bước, Tiết Mật phát hiện một huyền y lão giả râu tóc bạc trắng đi ngược hướng nàng, mới còn thấy ở rất xa, công phu trong nháy mắt đã tới gần nàng.

    Co lại thành cụm! Tiết Mật cả kinh, vội vàng cúi đầu không dám nhìn hắn, cố gắng thu nhỏ sự tồn tại của nàng, người như vậy chỉ tùy tiện dùng đầu ngón tay là có thể giết chết nàng, ngay cả thời gian trốn vào không gian cũng không có cơ hội.

    Đi ngang qua Tiết Mật, tốc độ lão giả thế nhưng chậm lại, quay đầu nhìn nàng một cái, rất nhanh bay về phía trước.

    Thấy lão giả rời đi, Tiết Mật hung hăng thở dài nhẹ nhõm một hơi, tay chân muốn nhuyễn ra, dựa vào một gốc cây nhỏ ven đường, không có hình tượng ngồi bệt xuống đất.

    Xem ra tu vi người nọ chẳng những cao hơn nàng, hơn nữa còn trên nàng tuyệt đối không nhỏ tẹo nào, nếu không nàng cũng sẽ không vì một ánh mắt mà sợ đến nỗi tay chân như nhũn ra. Ô ô, bên ngoài thật nguy hiểm, vì sao nàng vừa mời đi ra liền bị đả kích nghiêm trọng như vậy a, còn muốn ta sống nữa không.

    Không được, phải vào không gian nghỉ ngơi một chút, tìm an ủi……

    Chớp mắt lúc Tiết Mật vừa tiến vào không gian, huyền y lão giả kia đột nhiên quay trở lại, trên mặt ẩn giấu kinh hỉ, cẩn thận tìm tòi vị trí Tiết Mật vừa đứng, trong mắt hiện ra tia nghi hoặc, “Sao lại không thấy? Rõ ràng cảm giác còn ở nơi này, sao trong nháy mắt đã không thấy tăm hơi, chẳng lẽ tiểu nha đầu có cái gì cổ quái? Ai……Khó gặp được người giống nhau, còn chưa kịp xác nhận liền…… Ai…….”

    Mấy ngày sau, Ngọc Linh sơn.

    Một nữ tử mặc cung trang màu trắng đang ngồi trước bàn, đối với một xấp quyển án, nhíu mày suy tư, nét mặt nghiêm túc, nhìn qua có một loại xinh đẹp động lòng người khó nói thành lời.Vũ Văn Tắc vừa vào liền thấy Tiết Linh như vậy, trong lòng xúc động, cũng không quấy rầy nàng, chính là khoanh tay tựa vào cạnh cửa yên lặng nhìn chăm chú.

    Không được một lúc, Tiết Linh tựa như nhận thấy điều gì, ngẩng đầu nhìn về phía hắn, ánh mắt vừa giao nhau, hai người khẽ nở nụ cười.

    “Huyền Vũ không náo loạn sao?” Tiết Linh có chút ngượng ngùng hỏi han.

    “Không náo loạn, Chu Tước vẫn nhìn hắn, hiện tại im lặng rất nhiều, hình như là nghĩ thông suốt.” Vũ Văn Tắc hướng nàng đi tới, vừa đi vừa hỏi, “Nói một chút đi, rốt cuộc vì sao không cho Huyền Vũ đi gặp Tiết Mật?”

    “Ai, đây cũng không phải chủ ý của ta. Sauk hi Huyền Vũ từ Lung Nguyệt cốc trở về không lâu, Mật nhi liền truyền tin cho ta, bảo ta ngăn Huyền Vũ lại, khiến hắn không cần tới bốn mươi chín ngày sau đi đón nàng, bởi vì muội ấy sợ……”

    “Sợ?” Vũ Văn Tắc tò mò hỏi.

    “Đúng, nàng sợ không chịu nổi Huyền Vũ đối nàng rất tốt, liền cùng hắn ở chung một chỗ, nhưng quyết định này đối với hai người cũng không phải tốt lắm. Nàng sợ Huyền Vũ cùng nàng sẽ hối hận, cho nên bảo ta ngăn cản Huyền Vũ, ai…… Chỉ sợ Mật nhi vẫn là có chút không bỏ được sư huynh kia……” Tiết Linh hít một tiếng nói.

    Nhắc tới Thích Vô Thương, mặt Vũ Văn Tắc có xu hướng biến thành màu đen, cái Lung Nguyệt cốc chủ kia nhiều lần hướng Linh nhi cầu thân, muốn Linh nhi cùng hắn song tu. Nếu không có Tiết Mật, hiện tại người thống khổ chính là Linh nhi cùng hắn, nghĩ vậy nam tử đi ra phía sau Tiết Linh ôm nàng, giọng buồn buồn, “ Gì mà Lung Nguyệt cốc chủ vừa thấy đã biết không phải người tốt, làm sao so với Huyền Vũ? Thật không biết muội muội nàng không bỏ xuống được cái gì!”

    “Nếu huynh cũng không tốt như vậy, ta biết rõ là không đúng, cũng vẫn không thể bỏ xuống, chuyện tình cảm người ngoài một câu hai câu sao có thể nói rõ ràng chứ!” Tiết Linh quay đầu nhìn hắn, bất đắc dĩ nói.

    “Linh nhi……” Vũ Văn Tắc kinh hỉ nhìn nữ tử trước mặt, trong mắt lóe tia quang mang khác thường, mặt cùng chậm rãi cúi xuống, Tiết Linh cũng không có né tránh.

    Nhưng mà còn chưa có hôn, một trận thanh âm phành phạch từ bên ngoài cửa sổ truyền đến.

    Hai người đồng thời ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy một con hạc giấy bồng bềnh trước cửa sổ, xiêu vẹo nhìn Tiết Linh.

    “Thư của ta?” Nữ tử có chút nghi hoặc, sau đó nhẹ nhàng ngoắc hạc giấy, “Lại đây!”

    Thấy vậy hạc giấy liền bay vào lòng bàn tay Tiết Linh, lại biến thành tờ giấy tràn ngập chữ.

    Tiết Linh nhìn thoáng qua Vũ Văn Tắc, có chút kỳ quái mở tờ giấy viết thư ra, nhìn thấy là chữ Tiết Mật, trên mặt nhất thời tràn đầy tươi cười, chậm rãi xem, càng xem tươi cười càng nhạt, đến cuối cùng khuôn mặt trắng bệch giống như tờ giấy!

    “Linh nhi, làm sao vậy?” Vũ Văn Tắc đau lòng hỏi han.

    Tiết Linh ngẩng đầu nhìn Vũ Văn Tắc, mang theo chút bất lực cùng tức giận, “Mật nhi….. Mật nhi muội ấy đi rồi…….”

    “Cái gì!” Vũ Văn Tắc cả kinh, chuẩn bị cầm thư trong tay Tiết Linh, còn chưa đụng tới, đã bị một bóng đen đoạt lấy.

    Tập trung nhìn, bóng đen kia đúng là Huyền Vũ.

    Huyền Vũ cầm lá thư, tỉ mỉ, gằn từng tiếng.

    Tỷ, gặp thư như thấy mặt.

    Gần đây tỷ có tốt không, cùng Vũ Văn tỷ phu ở chung như thế nào a? Hôm nay độc của muội đã giải xong, yên tâm a! Nhưng muội tạm thời không thể quay về Ngọc Linh sơn, mong tỷ có thể tha thứ cho sự tùy hứng của muội. Mấy năm nay, muội rất mệt mỏi, nguyên nhân không thể nói với tỷ, muội sống mệt chết đi, cơ hồ mỗi ngày đều là kinh hồn táng đảm. Cho nên muội nghĩ đi ra ngoài một chuyến, tạm thời rời đi vòng luẩn quẩn này, mà chuyện lần này xem như là cơ hội đi, cho muội lấy cớ, rời đi sửa sang lại tâm tình, hy vọng có thể lấy một loại tâm tình tốt một lần nữa đối mặt với tất cả mọi chuyện, một lần nữa bắt đầu.

    Yên tâm, muội sẽ không rời đi lâu đâu, sẽ trở về, dù sao muội cũng thực luyến tiếc mọi người. Hơn nữa tỷ cũng biết phụ thân hiện giờ ở trên thượng giới, tiên tôn kia hình như là dì của chúng ta, muội muội ruột của mẫu thân, rất nhiều chuyện còn đang chờ chúng ta, muội nhất định sẽ trở về, không phải ba năm thì là năm năm, ở bên ngoài muội nhất định sẽ không lơi lỏng tu luyện, bởi vì muội còn muốn cùng tỷ đi lên thượng giới, Tỷ, tha thứ cho muội, cũng tin tưởng muội, được không? Mặt khác, Huyền Vũ…… Nếu có người thích, tỷ nói hắn không cần chờ ta, hắn là người rất rất tốt, đáng giá được đối xử tốt……

    Phía sau còn nói thêm một ít nhưng nam tử đã không nhìn nỗi, hắn chỉ biết Tiết Mật đi rồi, về sau vài năm cũng sẽ không còn được gặp lại nàng, tưởng tượng đến đây, tim hắn giống như bị một vật nhọn đâm, thật đau đớn. Tay hắn trượt xuông dưới, sau đó cả người liền quay đầu chạy nhanh ra ngoài.

    “Huyền Vũ!” Tiết Linh cùng Vũ Văn Tắc đồng thời hô, nhưng nam tử giống như không nghe, chạy trốn càng nhanh.

    “Vũ Văn, huynh mau đi xem một chút, không cần xảy ra chuyện gì!” Tiết Linh vội la lên.

    “Được!” Vũ Văn Tắc liền hướng phương hướng nam tử chạy đi đuổi theo.

    Đợi hai người đều ly khai, Tiết Linh nhặt lá thư trên đất, ngồi ở bên cạnh bàn, trong lòng có chút sinh khí lại có chút chua xót, miệng thì thào lẩm bẩm, “Mật nhi, chuyện gì không thể cùng ta nói đây? Bây giờ đi ra ngoài, muội có biết ta lo lắng thế nào không? Sớm biết sẽ không nghe lời muội nói, nếu Huyền Vũ qua đón muội, hiện tại chắc muội đang ở bên cạnh ta đi….. Ai, nguyên lai muội đã sớm muốn ly khai, có phải ở nơi đó không vui, đều do ta……”

    Nói xong quay đầu nhìn ngoài cửa sổ, một trận gió thổi qua, lá trên cây liền lã chả rơi xuống, lộ ra một cỗ vẻ đẹp lụn bại.
     
  7. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 46: Thức tỉnh
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    “Trung Lưu, thế nào? Vô Thương sao đến giờ còn chưa tỉnh a?” Lận Thương Lan hấp tấp từ ngoài cửa chạy vào.

    Lúc này Cảnh Trung Lưu đứng ở phía trước cửa sổ, nhìn bút lông từng dùng qua ở trên bàn, cũng không quay đầu lại nói, “Gấp cái gì, còn chưa quá trưa, chờ một chút…….” Sau đó tay vê đóa hoa đào không đúng mùa trên bàn, trong mắt hiện lên mạt suy nghĩ sâu xa.

    “Nga.” Lận Thương Lan đi lại gần Thích Vô Thương đang mê man, muốn nhìn một chút bộ dáng hắn hiện tại là gì. Nhưng mà còn chưa đi lại gần, liền phát hiện ở dưới chân có vật cứng, lập tức phát ra một tiếng ‘Di”.

    “Sao vậy?” Cảnh Trung Lưu quay đầu, nghi vấn hỏi.

    “Không….. Không có gì……..” Lận Thương Lan vội vàng đưa tay ra sau lưng, hai tay gắt gao cầm chặt vật hắn vừa mới sét đánh không kịp bưng tai nhặt lấy, phát hiện vật ở trong tay hắn một mảnh ôn nhuận, bóng loáng.

    Cảnh Trung Lưu nhíu mày nhìn hắn một cái, không hỏi lại, quay đầu đi, “Cẩn thận chút, không cần luôn nóng nảy chíp bông như vậy.”

    “Biết.” Lận Thương Lan vội đáp, “Nếu Vô Thương không tỉnh, ta nên ra ngoài trước, tu luyện hôm nay còn chưa xong a!”

    “Đi thôi……” Cảnh Trung Lưu như cũ không có quay đầu lại đáp.

    Sau đó Lận Thương Lan giống như khi đến hấp tấp chạy ra ngoài, đợi đến một nơi yên lặng, mới xuất ra vật bị hắn cầm thấm đẫm mồ hồi trái phải nhìn nhìn.

    Đây không phải là ngọc bội vẫn luôn ở trên người Tiết sư muội sao, sao lại rớt cạnh giường, có thể nào là Tiết sư muội gần đi để lại? May mắn, may mắn, là hắn phát hiện trước, nếu rơi vào tay Tam ca tuyệt đối nhìn không ra……

    Lận Thương Lan trong lòng âm thầm may mắn, sau đó đem ngọc bội cẩn thận cất trong ngực, vỗ vỗ, đang chuẩn bị trở lại sân tiếp tục tu luyện. Đột nhiên thấy xa xa một thanh y tiểu đồng nghiêng ngã lảo đảo chạy tới, Lận Thương Lan vội giữ hắn lại, “Đồng Quang, sao chạy nhanh như vậy?”

    “Ngoài…… Bên ngoài có người đến đây…….” Tiểu đồng kêu Đồng Quang hít một hơi nói.

    “Đến đây làm gì? Người xông vào cốc sao? Ta đi gặp hắn!” Lận Thương Lan đột nhiên hưng phấn hẳn.

    “Không……” Tiểu đồng còn chưa kịp phản bác, Lận Thương Lan trước mắt hắn đã không thấy đâu.

    Nhưng không đợi hắn đi được bao xa, chợt nghe một tiếng cười to thoải mái, “Ha ha, Thương Lan, ngươi muốn đi gặp ai a?”

    Vừa dứt lời, một huyền y lão giả râu tóc bạc trắng xuất hiện trước mắt Lận Thương Lan, khuôn mặt hắn hiền lành, tinh thần khỏe mạnh, bộ dáng này chính là vị lão giả Tiết Mật gặp lúc trước kia.

    Lận Thương Lan nghe được tiếng cười liền cả kinh, nghĩ là lai giả bất thiện, chuẩn bị rat ay, thì đã bị người một chưởng chụp lên vai hắn, thanh âm giống như chuông lớn ghé vào tai hắn nổ vang, “Thương Lan tiểu tử, không nghĩ tới ngươi cao lớn như vậy, tu vi không tồi, không tồi a!”

    Lúc nãy không nghe rõ, giờ đã nghe rõ ràng, Lận Thương Lan nhất thời mừng như điên, “Gia gia, người đã trở lại?”

    “Ân, đã trở lại, nhiều năm như vậy vẫn nên trở về nhìn các ngươi a.” Lão giả cười nói, “Vô Thương ở đâu, sao không ra đón ta a?”

    “……. Vô Thương hắn…….” Vừa nghe lão giả nhắc tới Thích Vô Thương, Lận Thương Lan lộ vẻ khó xử.

    “Sao vậy, Vô Thương xảy ra chuyện gì sao?” Lão giả nghiêm mặt, lập tức đoán nói, “Chớ không phải là linh căn bạo phát chứ?”

    “Không có, không có!” Lận Thương Lan liên tục xua tay, lập tức gian nan nói, “Là…… Trúng độc……. Hiện tại đang giải độc……”

    Lão giả nghe vậy, lo lắng ngược lại không thấy đâu, mà hiện ra một bộ nghi hoặc, “Trúng độc?”

    Đợi hai người cấp tốc chạy lại phòng Thích Vô Thương, vừa vào cửa liền thấy người trên giường đã thức tỉnh, Cảnh Trung Lưu đang giúp đỡ hắn.

    “Vô Thương, ngươi tỉnh?” Lận Thương Lan hét lớn.

    Nghe tiếng kêu, hai người bên giường đồng thời quay đầu lại, vừa lúc thấy vẻ mặt kinh hỉ của Lận Thương Lan, cùng…… Lão nhân đang mỉm cười bên cạnh hắn.

    “Gia gia!” Hai người khiếp sợ hô to, Thích Vô Thương cũng giãy dụa muốn ngồi dậy.

    “Tốt lắm, tốt lắm. Vô Thương cháu cứ nằm đi, không vội! Gia trước xem cho cháu.” Lão giả vội đi tới, Cảnh Trung Lưu vội vàng lui sang một bên.

    Lão giả giữ chặt cổ tay Thích Vô Thương, đem linh lực rót vào cơ thể hắn, biểu tình nghiêm túc, nhíu mày. Sau đó giống như nhận ra điều gì trên mặt mang theo tia mừng rỡ, sau lại hơi nhăn mi.

    “Thế nào?” Cảnh Trung Lưu, Lận Thương Lan đều mang theo lo lắng thật sâu.Lão giả không có trả lời, ngược lại hỏi, “Nữ tử kia đâu?”

    Nữ tử kia? Người nao?…… Có thể nào….. Tiết Mật! Hai người liếc nhau một cái, Cảnh Trung Lưu đột nhiên có chút bất an, chậm rãi đáp, “Nàng đi rồi!”

    Nghe vậy, Thích Vô Thương bỗng nắm chặt hai tay, môi khép mở vài lần nhưng cũng không nói gì.

    “Đi rồi? Đã cùng Vô Thương đụng chạm da thịt, đã là người Lung Nguyệt cốc ta, ngươi sao lại để nàng di?” Thích Hồng Quân mày nhăn mặt nhíu lợi hại.

    “Không đi chẳng lẽ ở lại bị người nhục nhã sao? Nếu đổi lại là ta, ta cũng đi……” Nghe lão giả nói, Lận Thương Lan lúc đầu còn vì Tiết Mật có chút tức giận bất bình, nhưng sau nhìn ánh mắt Cảnh Trung Lưu, thanh âm không tự giác nhỏ lại.

    “Trung Lưu, sao lại thế?” Lão giả nhìn thanh y nam tử ở một bên.

    Thấy tình hình vậy, Cảnh Trung Lưu cân nhắc, liền đem chuyện từ đầu gặp Tiết Mật đến lúc Thích Vô Thương cùng nàng trúng thất tình đoàn tụ từng chuyện nhất thanh nhị sở nói với lão giả.

    Nghe xong, lão giả hít một tiếng, “Tiểu cô nương này tâm trí không tồi, bất quá trừ bọn ngươi ra, không có thu thêm đệ tử!”

    Nghe vậy, mấy người đều cả kinh, Cảnh Trung Lưu tuy rằng đã sớm có ý tưởng như vậy, nhưng vẫn tránh không được giật mình, dù sao hắn mỗi một lần thử, Tiết Mật đều có thể dễ dàng hóa giải, không có lộ ra sơ hở.

    “Nhưng nàng rõ ràng nói ra mặc ngọc bài…… Lại biết phương pháp xuất nhập Lung Nguyệt cốc…….” Lận Thương Lan lắp bắp nói, có thể nào Tiết sư muội thật có mưu mô khác……

    “Chuyện này ta cũng không hiểu, có thể nàng cũng có bí mật đi!” Thích Hồng Quân đoán, nhưng lập tức chuyển sang chuyện khác, “Bất quá tiểu cô nương kia nhưng thật ra là quý nhân của Lung Nguyệt cốc chúng ta, có thể trị chỗ thiếu hụt của ám linh căn Vô Thương, chính là để ta thu nàng làm đồ đệ cũng có thể.”

    “Cái gì!” Lận Thương Lan cùng Cảnh Trung Lưu đồng thời kinh ngạc nói.

    Thích Vô Thương ngồi ở trên giường nghe một câu vậy, hai mắt bỗng nhắm lại, tay cũng nắm càng chặt, cả người đều toát ra một trận đau thương.

    “Đúng vậy, nữ tử kia chính là người có nguyên khí bẩm sinh mà chúng ta luôn tìm, có thể dựa vào thất tình đoàn tụ giúp tẩy sạch huyết khí trong ám linh căn của Thích Vô Thương. Chính là…….” Thích Hồng Quân nói đến đây, ngừng lại, nhìn tôn tử âm u bi thương ngồi ở trên giường, hắn là người từng trãi, sao không biết tâm tình bây giờ của Vô Thương, liên tục thở dài, “Trung Lưu, lần này là ngươi không đúng…….”

    Nghe vậy, trên mặt Cảnh Trung Lưu hiện ra một bộ hối lỗi, giọng khàn khàn, “……. Ta biết, ta sẽ tìm nàng trở về, tới Ngọc Linh sơn bất luận bảo ta làm gì, chỉ cần Tiết Mật có thể trở về, ta cái gì…… Cái gì cũng đều nguyện ý……”

    “Tam ca……” Nhìn Cảnh Trung Lưu thế này, trong lòng Lận Thương Lan xẹt qua trận khó chịu, hắn biết Tam ca chính là quá quan tâm bọn họ, không muốn người khác thương tổn bọn họ dù chỉ một chút, chuyện trước đây lưu lại cho hắn nhiều bóng ma, cho nên hắn mới có thể dùng hết mọi biện pháp bảo hộ người hắn để ý, không biết có đôi khi loại bảo hộ này không chỉ đả thương người mà cũng đả thương mình, ai.

    “Nhưng mà…… Chỗ linh căn bị thiếu hụt của Vô Thương không phải đã trị rồi sao? Vì sao nhất định phải tìm Tiết sư muội trở về? Nàng ở trong này không vui……” Lận Thương Lan lại hỏi.

    Nghe xong, Cảnh Trung Lưu nhìn thoáng qua Thích Vô Thương vẫn đang nhắm hai mắt, vì sao muốn Tiết Mật trở về? A, không trở lại thì dư độc trên người Vô Thương làm sao đây? Nguyên tưởng rằng hai người lúc đó chỉ có Tiết Mật hãm sâu, hiện tại xem ra, mức độ Vô Thương rơi vào còn muốn sâu hơn so với Tiết Mật, nhưng mà Tiết Mật bây giờ, hắn cũng không đoán được chủ ý của nàng, dư độc có thể giải được hay không cũng không nhất định. Nhưng chỉ có thể đi Ngọc Linh sơn thử xem, dùng hết biện pháp cũng phải làm cho Tiết Mật cùng hắn trở về, nếu không Vô Thương…….

    Nghĩ vậy, Cảnh Trung Lưu liền đi ra ngoài, một bộ nghĩa vô phản cố (làm việc nghĩa không chùn bước).

    “Tam ca, từ từ ta……” Lận Thương Lan vội vàng đuổi theo, vừa tới cửa nghĩ gì đó lại quay đầu, nhìn Thích Vô Thương vẫn không mở hai mắt nói, “Vô Thương, đây là ta ở dưới giường nhặt được, sợ Tam ca hủy diệt, nên giữ lại, hiện tại đưa cho ngươi!”

    Lập tức một vật xanh biếc xẹt một độ cung, rơi vào tay Thích Vô Thương.

    Lúc này Thích Vô Thương mới mở hai mắt, Lận Thương Lan lúc này mới thấy trong mắt hắn đầy tơ máu, trong lòng có loại tư vị nói không rỗ, dừng một chút liền quay người đuổi theo Cảnh Trung Lưu.

    Thích Vô Thương cầm ngọc bội vẫn còn chút hơi ấm, vuốt phẳng, trong mắt mang theo cô đơn, hắn nhớ rõ lúc ấy giữ chặt gì đó chính là xúc cảm này, nguyên lai là khối ngọc bội, ha hả……

    Thích Hồng Quân nhìn hắn như vậy, lại thở dài, an ủi nói, “Vô Thương, mặc kệ nói gì, linh căn trên người cháu đã giải quyết, xem như cũng giải tỏa nỗi lòng ta, cha mẹ cháu ở dưới cửu tuyền đã có thể nhắm mắt……. Chuyện cô nương kia, ta cũng đi theo nhìn xem, nếu nàng nói là đồ đề ta, ta đây dù thế nào cũng giúp cháu đem nàng mang về!”

    “Gia gia, không cần, tự cháu đi……” Thích Vô Thương nắm ngọc bội từ trên giường bước xuống, cười cười với lão nhân, sau đó đi ra ngoài.

    Nhìn nụ cười kia, Thích Hồng Quân trong lòng đau xót, lâu như vậy, cũng chỉ gặp qua hắn hai lần cười như vậy, một lần là bởi vì cha mẹ hắn chết, một lần chính là hiện tại, cái loại hãm sâu tuyệt vọng, nhìn vẻ mặt không thấy một chút hy vọng, hắn thật sự không bao giờ muốn nhìn thấy nữa. Cầu mà không được, vì sao tôn tử hắn mệnh lại khổ như vậy? Ai~

    Vì thế tất cả mọi người tập trung trước cốc khẩu, chuẩn bị xuất phát Ngọc Linh sơn.

    Mà bên kia Tiết Mật đi trên con đường không biết tên đối với chuyện này hoàn toàn không biết gì, nhưng giống như là gặp phải cái vấn đề gì đó.

    Quay đầu lại, lại đi hai bước, dừng lại, lại quay đầu, bởi vì dùng sức quá lớn, thiếu chút nữa trật cổ.

    Tiết Mật xoa xoa, phát hiện vẫn như cũ cái gì cũng đều không có, chỉ có một đóa hoa hồng nhạt ở giữa đường lắc lư, rất xinh đẹp.

    Hoa….. Loại này, hiện tại sắp vào thu, không nên có chứ? Hơn nữa vừa mới còn tại bên đường, giờ đã đi ra giữa đường, sao lại thế này?

    Nghĩ như vậy, Tiết Mật chậm rãi đi về phía nó……
     
  8. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 47: Nguyệt kiến
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Chậm rãi tới gần đóa hoa phấn hồng kia, Tiết Mật vẫn âm thầm phòng bị, nhưng thấy hoa kia cũng không có cái gì cổ quái, Tiết Mật lá gan lớn một chút, liền dùng tay dò xét.

    Nhưng không ngờ đụng tới đóa hoa, chợt nghe đóa hoa truyền đến một trận tiếng cười như chuông bạc, sợ tới mức nàng rụt tay lại, liên tục lui vài bước.

    “Là cái gì, không cần giả thần giả quỷ! Đi ra, nếu không ta sẽ không khách khí!” Nói xong trong lòng bàn tay cũng toát ra ngọn lửa màu xanh, đung đưa lay động.

    “Không cần, không cần đốt, ta đi ra là được!” Một giọng nữ mềm mại từ bên trong đóa hoa truyền ra.

    Tiết Mật nhất thời bị kinh hách, sao lại thế này, hoa còn có thể nói chuyện…….

    Bỗng đóa hoa kia từ từ lớn lên, sau đó từ hai bên huyễn hóa ra tay cùng chân người, cánh hoa rụng xuống, để lộ một khuôn mặt nhỏ nhắn có lúm đồng tiền như hoa.

    Tiết Mật chứng kiến hết thảy, một gốc cây hoa thế nhưng biến thành một tiểu la lị mười ba mười bốn tuổi, chỉ thấy nàng chải kiểu tóc song nha kế, khuôn mặt phấn nộn, hai mắt to giống như quả nho đang quay tròn chuyển động, cái mũi hếch lên, miệng khéo léo hồng nhuận, trên người mặc váy màu phấn trắng, nhìn qua cực kỳ đáng yêu.

    “Ngươi là?” Tiết Mật nghi hoặc.

    “Tỷ tỷ, ta gọi là Nguyệt Kiến.” Tiểu la lị trên mặt mang theo tươi cười nhích lại gần Tiết Mật.

    “Nguyệt Kiến?” Trong trí nhớ, hình như cho tới bây giờ chưa từng nghe qua cái tên này.

    “Ừ, đúng vậy, Nguyệt Kiến chính là nguyệt kiến thảo, bản thể của ta chính là một gốc nguyệt kiến thảo, vừa nãy tỷ cũng gặp qua……” Tiểu la lị kêu Nguyệt Kiến lại tiến gần Tiết Mật.

    “Bản thể? Ngươi nói bộ dáng hiện tại của người là sau khi biến hóa sao?” Tiết Mật hỏi,

    “Ừ, đúng vậy.” Nữ tử cười ánh mắt đều mị lên.

    “Nói dối, nếu có thể biến hóa, vì sao ngươi còn ở Tu Chân Giới? Chỉ có tu luyện đến Độ kiếp kỳ mới có thể biến hóa giống như ngươi, nhưng độ hết kiếp là đi lên thượng giới, sao có thể còn ở lại Tu Chân Giới?” Thanh âm Tiết Mật đột nhiên nghiêm khắc.

    “Thật sự, thật sự, ta không gạt tỷ, ta thật là một gốc nguyệt kiến thảo, chính là trên đường tu luyện không cẩn thận ăn phải gốc cây biến hóa, mới có thể biến thành dạng này!” Nữ tử gấp đến độ ánh mắt đều đỏ lên, vội vàng giải thích.

    Biến hóa thảo! Tiết Mật trong lòng rùng mình, biến hóa thảo chính là một trong những tiên thảo thế gian rất trân quý a, đừng nói Tu Chân Giới, ngay cả thượng giới cũng rất khó tìm được một gốc, tiểu cô nương này thế nhưng đánh bậy đánh bạ ăn một gốc, cơ duyên thật tốt!

    “Vậy vì sao ngươi theo dõi ta?” Thu hồi khiếp sợ trong lòng, Tiết Mật lại hỏi.

    “Ta……. Ta thích……. Mùi vị trên người tỷ……..” Tiểu la lị có chút thẹn thùng, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng.

    “Trên người ta nào có……” Còn chưa nói xong, Tiết Mật liền ngừng lại, đột nhiên nghĩ tới lúc trước ở trong Cửu Khuyết tiên tôn Thiên Thu từng nói với nàng, hắn nói cơ thể nàng có ngự thú bí quyết, chẳng lẽ bởi vì tác dụng của cái đó?

    “Có, có, tỷ mỗi lần đi tới gần ta, ta đều cảm thấy, đặc biệt thoải mái.” Nói xong, cái mũi nhỏ để sát vào Tiết Mật, hít lấy hít để, còn bày ra bộ dáng thực say mê, “Tỷ tỷ, ta muốn đi theo tỷ, được không?” Nữ tử ngẩng đầu, hai mắt chớp chớp, trong mắt còn có nước lấp lánh, nhìn qua…… Hảo manh!

    Tiết Mật cúi đầu nhìn nàng kia đôi mắt nhỏ như nai con, tâm đều bị manh hóa, (cười) đến gập cả lưng, nhìn thẳng nàng nói, “Ngươi ở đây không có cha mẹ thân nhân sao? Cứ theo ta rời đi như vậy có thể chứ?”

    “Có thể, có thể, ta không có cha mẹ thân nhân, chỉ có mình ta, từ nhỏ đến lớn đều một mình tu luyện, có thể đi theo tỷ, tỷ tỷ, dẫn ta đi với!” Tiểu la lại giữ chặt vạt áo Tiết Mật, lắc lắc nói.

    Tuy rằng thực manh, nhưng nàng một mình bên ngoài, phòng người có tâm rất khó a, “Mang ngươi đi theo cũng được, bất qua ngươi cùng ta ký kết khế ước ta mới có thể mang ngươi theo.” Tiết Mật tận lực bình thản nói, nhưng trong lòng vẫn có chút cảm giác tội ác, nàng sao giống đang lừa tiểu la lị a.

    “Có thể!” Nghe vậy, Nguyệt Kiến trong mắt phát ra ánh sáng kinh hỉ, nguyên tưởng sẽ rất khó, không nghĩ tới dễ dàng như vậy, hắc hắc…..

    Vừa nghe nàng không ngừng đáp ứng, tội ác trong lòng Tiết Mật càng đậm, đề nghị nói, “Kỳ thật không ký khế ước cũng có thể……”

    “Không được, chỉ có khế ước tỷ mới không bỏ lại ta, nhất định phải!” Nữ tử trong mặt hiện lên một mạt giảo hoạt, nàng (Tiết Mật) khẳng định giúp nàng (Nguyệt Kiến) tiến giai, cần phải gắt gao bám dính, bằng không nàng cả đời sẽ ở huyễn thú sơ giai này a.

    “Nhưng mà……. Nhưng mà……. Có thể ôn nhu một chút không, ta sợ đau…..” Nguyệt Kiến đột nhiên trở nên lắp bắp, trên mặt cũng mang theo chút sợ hãi.

    Ân? Ôn nhu? Tiết Mật nghi hoặc, khế ước chẳng lẽ rất đau sao? Chính nàng vẫn thực thoải mái mà.

    Kỳ thật chủ yếu là nàng chưa thấy qua quá trình tu sĩ Tu Chân Giới khác cùng linh thú ký khế ước, sau này mới biết vì sao Nguyệt Kiến bảo nàng ôn nhu một chút. Bởi vì những người khác ký khế ước đầu tiên là dùng mọi thủ đoạn đánh linh thú chết ngất, sau đó nhân cơ hội nó suy yếu mạnh mẽ ký khế ước. Lúc này linh thú chỉ có thể trở thành nô bộc của tu sĩ, trừ bỏ sử dụng đan dược bên ngoài, nếu không suốt đời tu vi không thể tiến thêm một bước, chỉ có thể cứ như vậy bị người nô dịch đến chết.

    Mà hai vị trước mặt này một người bởi vì nguyên nhân thân thể cũng không biết quá trình khế ước chính là như vậy. Người kia cũng bởi vì quanh năm suốt tháng sinh hoạt tại thâm sơn rừng già, không cùng người tiếp xúc, chỉ ở xa xa thấy qua tu sĩ ký khế ước với linh thú, không cẩn thận quan sát, đối với quá trình kia cũng không hiểu rõ hết, cho nên nàng mới chủ động yêu cầu khế ước, bất quá vì cơ thể của Tiết Mật cũng là nguyên nhân lớn hấp dẫn nàng, dù sao tới tu vi này của nàng, tỷ như mấy người dạng Thích Hồng Quân, đối với thể chất thượng cổ vẫn có cảm ứng rất lớn.

    Trong lúc tỉnh tỉnh mê mê, Tiết Mật cắt đầu ngón tay nàng, đặt lên trán tiểu cô nương, ánh sáng chợt lóe, khế ước trận dưới chân còn chưa tạo, hai người liền biến mất tại chỗ.

    Trong rừng chỉ còn gió nhẹ nhàng thổi, lá cây khô vàng bay bay, chỉ chốc lát rơi hết xuống mặt đất.Bên kia, đám người Lung Nguyệt cốc chạy một ngày một đêm hướng Ngọc Linh sơn, cũng dừng lại nghỉ ngơi.

    Thích Vô Thương tìm một gốc cây đại thụ chậm rãi ngồi xuống, tay năm khối ngọc bội xanh biếc, ngây ngốc xuất thần.

    Còn nhớ lần đầu tiên gặp mặt, nàng chỉ có mười ba mười bốn tuổi, cũng không biết làm sao mà xông qua rừng chướng khí tới đây, tại cốc khẩu ôm một con hắc miêu bẩn ơi là bẩn, đang chuẩn bị hái trộm giải độc thảo.

    Sau khi bị Trung Lưu quát một tiếng, thì cực kỳ hoảng sợ, nhưng thời điểm nhìn sang hắn, ánh mắt lại trở nên rất kỳ quái, giống như là biết hắn từ lâu, làm cho hắn cảm thấy thực ngạc nhiên. Sau lại nghe nàng giải thích bởi vì đi theo gia gia nên có nghe nói qua hắn, hơn nữa Trung Lưu cũng thử nàng rất nhiều lần, hắn mới chậm rãi yên tâm chấp nhận sư muội này. Nhưng không nghĩ tới tất cả là giả, vì sao nàng lại biết nhiều chuyện như vậy chứ…….

    Sau đó nàng ở lại Lung Nguyệt cốc, cùng mọi người trong cốc từ trên xuống dưới chơi đùa rất vui, trong cốc cũng vui vẻ hơn trước kia. Nhưng Trung Lưu vẫn lo lắng, cảm thấy nàng có ý đồ khác, không ngừng thử nàng. Kỳ thật cũng không thể trách Trung Lưu, trên người nàng bí mật quá nhiều, con hắc báo kia chính là một, linh thú tầng năm thế mà ký khế ước với nàng. Kỳ thật hắn nên sớm phát giác, thể chất như vậy sao đơn giản được, nếu hắn sớm phát hiện, hiện tại có thể hay không…… A……

    Sau lại đi Cửu Khuyết mới phát hiện nguyên lai nàng không có một mình, còn có một tỷ tỷ gọi là Tiết Linh, nhưng bộ dạng hai người lại không giống nhau, thậm chí còn có môn phái, Ngọc Linh sơn. Nàng nói dối, hắn biết nàng nói dối, nhưng không có chút tức giận, hắn còn đợi nghe giải thích của nàng, nàng nói nàng có môn phái, nhưng chưa bái sư, hắn cũng tin.

    Lúc ở trong di tích, hắn cùng nàng truyền tống tới cùng một nơi, vừa nghe thanh âm của nàng, liền không tự giác tiến lại nhìn, cứu nàng từ trong miệng của xích luyện tiên xà.

    Lúc sau hai người cùng nhau trải qua một đêm trong Cửu Khuyết, cùng nhau đồng hành, cùng nhau chiến đấu, lúc trong động nhìn thấy nàng gặp nguy hiểm, hắn có một đoạn thời gian dài không có trí nhớ, trước kia cũng xuất hiện qua tình huống như vậy, bình thường khi linh căn bùng nổ mới như thế, cho nên hắn biết đoạn thời gian đó khẳng định là mất đi thần trí.

    Nhưng không biết vì sao lại tỉnh, điều này làm cho hắn không thể nào lý giải, kỳ thật có gì khó hiểu đâu, khi đó bên cạnh hắn chỉ có nàng, trừ bỏ nàng thì còn có ai có thể giúp hắn chứ, nên sớm biết không phải sao? Phải sớm hiểu chứ…….

    Lúc ra ngoài Cửu Khuyết, Trung Lưu phát hiện hắn không thích hợp, cho nên người Ảnh Nguyệt sơn trang muốn mang nàng đi, hắn (Trung Lưu) lập tức đồng ý, chính là không biết vì sao, ma xui quỷ khiến thế nào hắn giữ nàng lại.

    Thời gian năm năm, hai người cũng không gặp nhau nhiều, việc này cũng do Trung Lưu quấy nhiễu, lần nào hắn ở trong đám người cũng theo bản năng tìm kiếm thân ảnh nàng, nhưng mỗi lần đều là thất vọng. Có lần ở xa xa liếc nàng một cái, nhìn thấy ánh mắt sáng lên của nàng, hắn ngay cả một câu cũng không kịp cùng nàng nói liền ly khai, nhưng trong lòng đã vui sướng.

    Sau đó, càng nghiêm trọng, đôi khi buổi tối ngủ cũng mộng thấy nàng, hắn không rõ hắn bị làm sao, vì sao lặp đi lặp lại nhiều lần nhớ tới một người.

    Rốt cục có một ngày hắn nhịn không được nữa đi nhìn nàng một cái, nháy mắt nhìn thấy nàng, trong lòng hắn tràn ngập thỏa mãn, nguyên lai hắn đối nàng phát sinh tình yêu nam nữ. Ngày đó hắn cơ hồ là trốn trở về, cả người chật vật, sau cũng không đi gặp nàng nữa, không phải không muốn, mà là không thể.

    Qua năm năm, nàng ly khai, hắn không để ý lời cảnh cáo của Trung Lưu, vẫn đi tiễn nàng, một khắc nhìn thấy nàng xuất hiện, tâm bất đầu loạn cả lên, trên mặt tuy rằng bình tĩnh, nhưng chỉ có hắn mới biết, hắn lúng túng không biết phải làm sao.

    Trung Lưu vẫn không cho nàng cùng hắn nói chuyện, nhưng thấy nàng cứ vậy sẽ rời đi, tim đột nhiên như bị nhéo mạnh một cái, rất khó chịu, không nhịn được nói với nàng một câu “Trên đường cẩn thận”, có trời mới biết hắn nói ra lời này có biết bao giãy dụa.

    Lúc nàng đi rồi, Trung Lưu nói hắn đã thay đổi, đúng vậy, hắn thay đổi, loại thay đổi làm cho hắn vừa sợ hãi vừa vui sướng.

    “Ngươi phải nhớ kỹ cơ thể ngươi không cho phép…….” Đột nhiên một câu đánh vỡ tất cả ảo tưởng của hắn, đúng vậy, không cho phép, thể chất của hắn, linh căn của hắn, luôn một mực nói cho hắn, không thể, không được, không thể.

    Hắn không thể có tình cảm giống phàm nhân, cha mẹ đã vì hắn mà chết đi, sao có thể làm hại Mật nhi, làm hại người hắn yêu……

    Đêm hôm đó hắn ngồi trong phòng nàng, suốt một đêm, trừ bỏ Trung Lưu không ai biết.

    Một đêm trôi qua, hắn đã chuẩn bị tốt, không bao giờ buông thả bản thân như vậy nữa, một lần nữa trở về cuộc sống bình thản vô ba như trước.

    Nhưng mà không quá mấy ngày, chợt nghe tin nàng bị người bắt đi, lúc ấy hắn cảm thấy cả người như bị sét đánh, trong đầu thầm nghĩ lập tức đi cứu nàng, không thể cho nàng chịu khổ.

    Vào lúc này lại nghe thấy tiếng chuông hắn tâm tâm niệm niệm nhiều năm, cái chuông kia lại ở trong tay tỷ tỷ Tiết Linh của nàng, nguyên lại vận mệnh lại trêu cợt người như vậy, cứ nghĩ cho dù ly khai, cũng có thể khiến nàng lưu lại hoài niệm tốt, làm cho nàng có thể nhớ kỹ hắn, hiện tại xem ra, hai người vĩnh viễn cũng không thể……

    Ở Phù Diễm đảo sau khi cứu nàng ra, hắn nói thẳng muốn cùng tỷ tỷ của nàng trở thành bạn đời song tu, hắn không biết vẻ mặt của nàng lúc này là thế nào, hắn không dám nhìn, hắn chỉ biết trong miệng mùi máu tươi nồng đậm, nồng muốn phun ra, nhưng chỉ có thể ráng chịu đựng.

    Tỷ tỷ nàng như hắn đoán trước không có đáp ứng, chính là hắn muốn đi tới bước nay, hắn không hy vọng hắn có đường lui, hắn phải hoàn toàn chặt đứt ý niệm không thực tế.

    Chia lìa ba tháng, trong ba tháng kia tâm tình hắn như vũng nước đọng, cứ đần độn trôi qua mỗi ngày, nhưng linh căn lại càng bùng phát rõ ràng, một ngày có vài canh giờ hắn đều không có trí nhớ, hắn chỉ có thể nhốt mình trong phòng, không dám đi ra ngoài, sợ đi ra sẽ làm người khác bị thương.

    Chờ Trung Lưu chuẩn bị sính lễ đi Ngọc Linh sơn, hắn giống như sống lại, sinh ra một cỗ chờ mong, chờ mong có thể nhìn thấy nàng.

    Chính là hắn tràn đầy vui mừng nhìn thấy nàng, nàng lại ở trong ngực nam nhân khác, người cùng nàng mất tích Huyền Vũ, hắn lúc ấy căn bản không biết suy nghĩ cái gì, liền như vậy rat ay. Cái loại thô bạo thiếu chút nữa phá tan lý trí hắn, nguyên lai hắn không thể chịu đựng được việc nàng ở cùng một chỗ với người khác, một khắc cũng không thể.

    Sau đó Trung Lưu bảo ta cùng nàng ở lại, hy vọng ta kết thúc mọi chuyện. Nhưng nghe nàng hỏi hắn có thật tình thích tỷ tỷ nàng không, trong lòng hắn thật sự vui vẻ, bởi vì nàng còn nghĩ tới hắn. Lúc hắn chuẩn bị trả lời, linh căn lại đúng hạn phát tác, đầu óc cũng bắt đầu hỗn loạn, thình lình làm hắn hiểu được, không có khả năng, hai người là không có khả năng……

    Thời điểm mang Tiết Linh về Lung Nguyệt cốc, hắn không có lập tức đem máu nàng nhỏ vào thất tình đoàn tụ, hắn cũng không biết hắn đang đợi cái gì, rõ ràng nên nhanh lên, để tránh phát sinh chuyện ngoài ý muốn không phải sao? Nhưng hắn không hề động, đợi lúc Tiết Mật chạy vào hắn mới hiểu đến tột cùng hắn chờ cái gì.

    Thấy tay nàng bị thất tình đoàn tụ cắn, hắn trừ bỏ khiếp sợ còn dẫn theo tia mừng thầm, có lẽ có thể giữ lại chút ràng buộc, có lẽ có thể làm nàng nhớ kỹ hắn. Hắn biết nghĩ như vậy là ích kỷ, nhưng lúc tỷ muội hai người đi ra, vẫn nhịn không được đem máu đút cho hoa đực thất tình đoàn tụ, chớp mắt nhìn thấy vết thương trong lòng đều bị niềm vui sướng bao phủ.

    Bốn mươi chín ngày đó là đoạn thời gian vui vẻ nhất trong cuộc đời hắn, cũng là đoạn thời gian hắn tranh thủ. Hắn biết nàng sẽ bị thương tâm mà khổ sở, nhưng vẫn ngầm đồng ý ý đồ của Trung Lưu, đem nàng từng chút đẩy ra xa, khổ sở cũng tốt, thương tâm cũng tốt, chỉ cần nàng còn sống, vẫn hảo hảo còn sống thì so với cái gì cũng tốt hơn……

    Chính là không ngờ đêm cuối cùng thế nhưng hắn phát hiện vết bớt hình hoa đào trên cánh tay nàng, tương tự tuyết lý hoa đào trong ấn tượng của hắn, điều này làm hắn đối với trí nhớ của mình sinh hoài nghi, cứ nghĩ tới ngày mai, chỉ cần ngày mai khi hắn tỉnh lại có thể biết nàng có phải người mà hắn vẫn luôn tìm kiếm kia, lúc hắn mười tám tuổi khi linh căn bùng phát là người nọ cứu giúp, sau khi gia gia xem xét linh căn của hắn, đã luôn ở bên ngoài nhiều năm vì hắn tìm người có nguyên khí bẩm sinh, chỉ cần tới ngày mai…….

    Đáng tiếc, nghĩ sai thì hỏng hết, tạo nên hiện tại chia lìa, cũng không biết nàng có thể cùng hắn trở về hay không, Thích Vô Thương chua sót cười. Đem ngọc bội cẩn thận cất trong ngực, mắt chát chát, nhắm mắt lại, dựa lưng vào gốc cây, không nói một lời.

    Mật nhi…….
     
  9. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 48: Cái gọi là tái kiến
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Nghỉ ngơi xong, đám người lại xuất phát, không tới mấy ngày đã tới chân núi Ngọc Linh sơn. Ngọc Linh sơn lúc này là hoàn toàn bại lộ trước mắt mọi người, vài năm trước từ lúc trận pháp hộ sơn bị phá, Ngọc Linh sơn cũng không dùng trận pháp ẩn giấu nữa, bất quá hiện tại cũng không cần, Phù Diễm đảo cùng hắc bào nhân ở phía sau cũng đã biến mất.

    Chờ mấy người tới đỉnh núi, mấy tiểu đồng thủ vệ mặc áo xanh thấy bọn họ nhưng không có tiếp đón, vội vàng chạy vào cung điện.

    Thích Hồng Quân thấy thế, nhướng mày, nhưng nghĩ tới mấy đứa cháu từng làm chuyện gì, nên không phát tác.

    “Lúng ta lúng túng thành ra cái dạng gì nữa!” Chu Tước vừa ra cửa điện liền thấy mấy người ngiêng ngả lảo đảo chạy tới, quát lớn nói.

    “Lung Nguyệt cốc….. Lại tới nữa…….” Một người thở hồng hộc nói.

    “Người Lung Nguyệt cốc còn dám tới, thật sự là quá đáng!” Chu Tước phát lạnh, lập tức giống như gió xẹt qua mấy người kia.

    Mấy người ngây tại chỗ không kịp phản ứng, sửng sốt hồi lâu, sau khi có phản ứng liền liếc liếc nhìn nhau.

    “Chúng ta vẫn nhanh thông tri cho chưởng môn cùng Vũ Văn trang chủ đi, nhìn vẻ mặt Chu Tước cô nương, khẳng định xảy ra chuyện!” Người lúc trước mở miệng vội vàng nói.

    “Nga, nga…… Hảo!” Mấy người đồng thanh nói, sau đó vội vàng chạy hướng chỗ Tiết Linh.

    Bên này, mấy người Thích Vô Thương đang chờ người Ngọc Linh sơn đi ra, đột nhiên một đạo lửa đỏ đánh úp, không nói hai lời hồng lăng đỏ tươi công kích mặt bọn họ.

    Thích Hồng Quân nghiêng sang một bên, mày nhíu lại, một bóng đen ở sau hắn nhảy ra, nghênh tiếp hồng lăng, nhìn kỹ, hóa ra là Lận Thương Lan. Cùng hắn đánh nhau chính là nữ tử một thân hồng y, đám người Thích Vô Thương phát hiện nữ tử kia chính là thuộc hạ của Vũ Văn Tắc gọi là Chu Tước.

    Hai người đánh qua đánh lại vài chiêu, tuy tu vi Lận Thương Lan cao hơn nhiều so với nữ tử kia, nhưng nữ tử này vẫn không rơi vào thế hạ phong.

    “Đó là……” Thích Hồng Quân ánh mắt ngưng trọng, nếu hắn không nhìn lầm, kia chính là tiên khí, tuy trong túi trữ vật của hắn cũng có hai cái, nhưng đây là do hắn xuất sinh nhập tử ở Cửu đại cấm địa, hơn nữa còn cùng với không ít lão quái vật lánh đời liều chết cướp đoạt mới có hai cái, không ngờ một tiểu nha đầu nguyên anh sơ kỳ trong tay thế mà cũng có một cái, hơn nữa phẩm giai không thấp.

    Lại xem cuộc chiến bên kia, Chu Tước dù sao tu vi thấp, dần dần linh lực cũng không chống đỡ nỗi.

    “Chu Tước, dừng tay!” Nghe tin báo, Vũ Văn Tắc cùng Tiết Linh vội chạy ra, lớn tiếng nói.

    Chu Tước nghe vậy, cảm thấy thả lỏng, đem hồng lăng thu trở về. Nhưng trong lúc đó, Lận Thương Lan đã phát ra công kích, muốn thu hồi cũng không kịp, quýnh quáng nên chạy lại ôm nữ tử, hai người theo quán tính té xuống lăn mấy vòng trên đất, lôi kích xẹt qua lưng nam tử, đem tảng đá cách đó không xa đánh dập nát.

    May là Lận Thương Lan cũng chỉ theo nàng chơi đùa, không có phát ra chiêu thức quá lợi hại, nếu không hiện tại mạng hai người cũng không còn.

    Cảm thấy mềm mại dưới thân, nam tử đằng một phát đỏ mặt, đang định đứng dậy, đột nhiên sau lưng một trận đau nhức, lại áp vào người nữ tử.

    Bởi vậy, mặt Chu Tước cũng đỏ lên, cẩn thận nâng nam tử dậy, nhẹ giọng nói câu cám ơn, liền chạy lại chỗ Tiết Linh bên kia. Nàng tuy rằng tính tình táo bạo, nhưng không ngốc, lúc đánh nhau hắn luôn hạ thủ lưu tình, sau lại còn cứu nàng, mặc kệ thế nào phải nói cám ơn, nhưng nghĩ đến vô liêm sỉ cốc chủ cùng quân sư quạt mo, nàng liền sinh khí đánh hắn một chưởng.

    Nữ tử đi rồi, Lận Thương Lan vẫn sững sờ tại chỗ, cảm thụ mùi thơm trên người nàng lưu lại, trong lòng đột nhiên trào ra một trận cảm giác kỳ quái, cuộc sống của hắn cho tới bây giờ cũng chỉ có tu luyện cùng Lung Nguyệt cốc, loại cảm giác này chưa bao giờ trải qua.

    Nhìn hắn thế này, Cảnh Trung Lưu vừa tức giận vừa buồn cười, kéo hắn từ dưới đất lên, “Còn nhìn, sau lưng không đau sao?”

    Lận Thương Lan lúc này mới phản ứng, cảm thấy sau lưng nóng rát, mặt càng đỏ, hai người cùng trở về, Cảnh Trung Lưu giúp hắn tìm bình dược thượng hảo.

    “Các ngươi tới làm gì?” Vũ Văn Tắc không kiên nhẫn nói, còn muốn cầu thân Linh nhi? Da mặt cũng quá dầy đi……

    “Chúng ta tới tìm Tiết sư muội!” Cảnh Trung Lưu mở miệng nói.

    “Tiết sư muội? Mật nhi? Các ngươi tới đây tìm nàng?” Tiết Linh nhíu mày nói, bọn họ không biết Mật nhi không ở Ngọc Linh sơn sao? Sao còn tìm nàng…….

    “Đúng vậy, Tiết sư muội hiện tại đã là người Lung Nguyệt cốc, chúng ta hy vọng có thể đem nàng mang về, cùng……” Cảnh Trung Lưu còn chưa nói xong đã bị Tiết Linh cắt ngang.

    “Mật nhi sẽ không cùng các ngươi trở về!” Nàng ngay cả rời đi cũng không nói với bọn họ, khẳng định cùng bọn họ ở chung không tốt, nói không chừng là bị ủy khuất, còn theo chân bọn họ trở về, nghĩ cũng thật tốt a.

    “Ha ha…… Nữ oa oa, lão phu là gia gia Vô Thương, cũng là sư phụ của muội muội ngươi, hiện sư phụ đang ở đây, không thể không ra gặp chứ!” Thích Hồng Quân thấy không đúng, đứng dậy, cười ha hả nói, chính là hai mắt nhìn Tiết Linh, mị mị.

    “…… Sư phụ? Ngài chính là sư phụ Mật nhi?” Tiết Linh cả kinh, vội vàng nói, “Kia…… Mau mời vào, sư phụ Mật nhi sao có thể đứng ở chỗ này nói chuyện chứ!” Nói xong vội nghênh đón.

    Nhìn đám người Tiết Linh cách bọn họ càng ngày càng gần, Thích Hồng Quân ánh mắt càng mị, “Ta sẽ không vào, chủ yếu là đến xem Mật nhi, nàng không ở đây sao?”

    Nghe hắn hỏi, Tiết Linh bối rối, “Mật nhi….. Mật nhi nàng đi rồi…… Chúng ta cũng không biết nàng đi đâu, chính là nói….. Qua ba đến năm năm mới có thể trở về…….”

    Nghe vậy, Thích Vô Thương sắc mặt trắng nhợt, thân mình lảo đảo, may có Cảnh Trung Lưu đỡ hắn, nếu không nhìn hắn như vậy khẳng định té ngã trên đất.

    Thích Hồng Quân quay đầu nhìn tôn tử nhà mình sắc mặt trắng bệch, âm thầm thở dài, lại xoay người nói với Tiết Linh, “Các ngươi cũng không biết nàng đi nơi nào sao?”

    “Ân, chính là thu được một phong thư của nàng, nói sẽ rời đi một đoạn thời gian, căn bản không nói với chúng ta nàng đi đâu…….” Nói đến đây, Tiết Linh cũng có chút khó chịu.

    Thích Hồng Quân nhìn chằm chằm nàng, đột nhiên nghĩ tới cái gì, “Mật nhi có phải thích mặc xiêm y màu xanh biếc?”

    “Phải…… Đúng vậy.” Tiết Linh kinh ngạc nhìn hắn, không nghĩ tới ngay cả ham mê của đồ đệ sư phụ cũng biết a.

    “Chúng ta đây đã quấy rầy, chính là chờ Mật nhi trở về, hy vọng các người có thể cho biết, báo cho ta một tiếng, dù sao ta cũng thật lâu không có thấy nàng.” Thích Hồng Quân cười nói.

    “Đương…… Đương nhiên.” Tiết Linh đáp ứng.
    Sau đó một đám người Lung Nguyệt cốc bắt đầu đi xuống chân núi.

    Trước khi đi, Thích Hồng Quân quay đầu lại, nói thêm với Tiết Linh, “Ngươi cùng muội muội ngươi cũng không sai!”

    Câu nói kia mấy người Tiết Linh nghe như lọt vào sương mù, nhưng vẫn cung kính tiễn hắn xuống núi.

    “Vũ Văn, huynh thấy thế nào?” Chờ tất cả mọi người đi rồi, Tiết Linh nghiêm túc hỏi nam tử bên cạnh.

    “Tu vi hắn ta nhìn không thấu, có thể chính là lão cốc chủ Lung Nguyệt cốc, Hồng Quân lão tổ.” Vũ Văn Tắc phân tích.

    Tiết Linh nghe xong trong lòng có chút ảo não, tuy nàng cũng biết, nhưng thấy Mật nhi cùng Lung Nguyệt cốc có quan hệ, một cỗ không vui thủy chung không tản đi.

    Dưới chân núi.

    “Gia gia, vì sao người hỏi câu kia? Chẳng lẽ người gặp qua Tiết Mật sao?” Xuống dưới núi, Cảnh Trung Lưu liền vội vàng hỏi.

    Lời này vừa ra, Thích Vô Thương cùng Lận Thương Lan đều chờ mong nhìn hắn.

    “Đúng là có gặp qua, ngày ấy ta trở về, ở trên đường gặp một nữ hài tử, linh khí dao động trên người cùng nữ tử vừa rồi cơ hồ hoàn toàn giống nhau, chính là ta chạy nhanh quá, không cẩn thận liền chạy qua người nàng, đợi đến khi quay lại thì người đã không thấy đâu, hơn nữa tìm khắp chung quanh cũng không thấy, thật sự là kỳ quái!” Thích Hồng Quân nghi hoặc nói.

    “Hẳn là nàng, trong tay nàng có giới tử không gian, phẩm giai rất cao, người có thể đi vào, gia gia không thấy cũng bình thường thôi.” Thích Vô Thương sắc mặt tái nhợt nói.

    “Giới tử không gian? Thật ra cũng có thể…….” Thích Hồng Quân gật gật đầu nói.

    “Gia gia, người vừa mới nói, trên người nàng cùng tỷ tỷ nàng linh khí dao động giống nhau, sao có thể? Tiết Mật rõ ràng là hỏa mộc song linh căn, Tiết Linh là biến dị băng linh căn, hai người sao giống nhau chứ?” Cảnh Trung Lưu lại hỏi.

    “Hai người các nàng đều có nguyên khí bẩm sinh.” Thích Hồng Quân biểu tình hơi nghiêm túc, không ngờ hắn ở bên ngoài tìm kiếm nhiều năm như vậy, thế nhưng ở bên cạnh có đến hai người.

    “Đều là?” Ba người kinh hô.

    “Ân, đúng vậy, rất có thể tổ tiên các nàng di truyền.” Thích Hồng Quân phỏng đoán.

    Ba người nhất thời nhìn nhau, Thích Vô Thương chua sót cười, nguyên lai là như vậy, nguyên lai đều là……

    Mặc cho bên này lòng người phức tạp thế nào, Tiết Mật mang theo Nguyệt Kiến tới một trấn nhỏ nàng chưa từng nghe qua, chơi đến quên trời quên đất.

    “Mật nhi, vì sao không phóng tiểu hắc ra?” Nguyệt Kiến giơ giơ xâu mứt quả, liếm liếm nói.

    “ Đây là nơi phàm nhân sống, phóng tiểu hắc ra, tất cả mọi người bị dọa chạy mất, làm sao ngươi còn ăn gì gì đó a!” Tiết Mật cũng đồng dạng giơ một xâu mứt quả, vui vẻ nói. Mấy ngày nay trải qua thật tốt, cuộc sống này mới thích hợp với nàng, mấy ngày hôm trước vừa lúc đêm trăng tròn, còn tưởng nàng sẽ độc phát, không ngờ không có chuyện gì xảy ra, xem ra nàng đối với Thích Vô Thương căn bản là chưa sâu đậm, như vậy tốt nhất, bằng không nàng sẽ có suy nghĩ làm cho hắn yêu nàng, hơn nữa giúp nàng giải độc. Như vậy thật sự……

    Nô tì làm không được a!

    “Vậy đem A Chu với A Kim lấy ra đi, chúng ta mỗi người ôm một cái.” Nguyệt Kiến chớp mắt to, chưa từ bỏ ý định nói.

    “Ngươi thấy qua người ôm quả trứng màu sắc kỳ lạ đi dạo phố chưa?” Tiết Mật trên ót treo đầy hắc tuyến, “Còn nữa, chúng nó ầm ĩ như vậy, ngươi nghĩ muốn hù chết ai nha?”

    Nghe vậy, Nguyệt Kiến bĩu môi, thờ phì phì gặm xâu mứt quả, không nói nữa.

    “Được rồi, được rồi, lần sau chúng ta tới thâm sơn rừng già nhất định phóng chúng nó ra được chứ? Hiện tại thật sự không được, Nguyệt Nguyệt nghe lời!” Tiết Mật trấn an.

    “Ân, được.” Nguyệt Kiến bỗng nở nụ cười, lôi kéo Tiết Mật tiếp tục dạo khắp nơi.

    Chính là cùng lúc đó một nam một nữ đi thoáng qua, Tiết Mật đột nhiên ngửi thấy một mùi vị kỳ quái.

    Quay đầu lại nhìn, chỉ thấy nam tử mặt như thoa phấn, môi như châu ngọc, tinh thần sáng láng, trái lại nàng kia sắc mặt màu vàng, ánh mắt dại ra, không có tinh thần.

    Tiết Mật chợt rùng mình, lặng lẽ lôi kéo Nguyệt Kiến, che miệng nàng, ánh mắt nhìn nàng ẩn ý, Nguyệt Kiến vội gật đầu, hai ngươi liền bí mật theo sau một đôi kia.

    Đi theo đã lâu, phát hiện hai người kia cũng không mua cái gì, ngược lại đi thẳng hướng ngoài thành.

    Tiết Mật hí mắt, ý niệm trong đầu liền xuất ra, nếu nàng đoán không sai, nam tử kia hẳn là tà tu, chuyên môn hấp thụ huyết khí phàm nhân cùng tu sĩ tu vi thấp hơn bọn hắn, tinh khí, giúp tu vi bản thân tiến lên. Cái loại phương pháp này tu vi sẽ rất nhanh nâng cao, nhưng ngược lại, suốt đời sẽ không tăng quá cao, thời điểm độ kiếp sẽ bị hôi phi yên diệt, vĩnh viễn không siêu sinh. Nhưng thế gian vẫn có người theo đuổi loại cường đại nhất thời này, không ngừng tạo nghiệp chướng.

    Tới rừng cây ngoài thành, thân ảnh hai người kia đột nhiên biến mất, Tiết Mật có chút nóng nảy, đều do nàng không sớm ra tay, muốn nghĩ xác định cho kỹ, giờ thì tốt rồi, nếu tai nạn chết người thì làm sao bây giờ?

    “A……..” Không biết từ đâu đột nhiên truyền đến một trận kêu thảm thiết.

    Tiết Mật cùng Nguyệt Kiến đồng thời liếc đối phương một cái, vội vàng chạy sang bên kia.

    Vừa tới nơi nhìn thấy, nam tử mi thanh mục tú kia đang nằm trên người nữ tử sắc mặt vàng vọt, gặm hút máu ở cổ nàng, mắt nữ tử trừng thật lớn, xem ra là đã chết.

    Nhìn thảm trạng này, Tiết Mật lửa giận đều vọt lên đỉnh đầu, cả người nhanh chóng phóng lại gần nam tử, một chưởng bổ vào hắn. Cẩn thận nâng nữ tử trên mặt đất dậy, còn không nhìn rõ, sương khói hồng nhạt liền đánh úp vào mặt nàng. Tiết Mật cảm thấy đầu óc choáng váng, lui về sau vài bước, lắc lắc đầu, nhưng vẫn không thể thanh tỉnh, hơn nữa không biết có phải ảo giác hay không, bụng nàng thế nhưng cũng hơi hơi đau.

    “Tỷ tỷ!” Nguyệt Kiến kêu lên, sau đó bay nhanh lại chỗ nàng.

    “Ha ha……. Đã sớm biết các ngươi đi theo ta, cố ý thiết kế bẫy rập làm các ngươi mắc câu, xem ra là hai người tu chân, ta chiếm được tiện nghi thật lớn…..” Nam tử còn chưa nói xong, đã bị Nguyệt Kiến chưởng một cái bay thật xa, máu tươi văng đầy đất, thời khắc chết ánh mắt cùng trừng thật to, mang vẻ mặt không thể tin. Nguyên hắn nghĩ chỉ có Tiết Mật tu vi cường đại, đem nàng chế phục là được, không nghĩ tới tu vi tiểu nha đầu này còn lợi hại hơn, hắn không cam lòng……

    Cũng không quan tâm nam tử bên kia chết chưa, Nguyệt Kiến vội vàng đỡ Tiết Mật té xỉu trên mặt đất, “Tỷ tỷ, tỷ tỷ, tỷ làm sao vậy? Không cần làm ta sợ…… Ô ô……”

    “Cho ta xem.” Một giọng nam ôn hòa ở sau lưng Nguyệt Kiến vang lên.

    Nàng quay đầu lại, chỉ thấy một bạch y nam tử cười cười nhu hòa nhìn nàng, ánh mặt trời sau lưng hắn chiếu rọi, làm phía sau hắn bao phủ một tầng viền màu vàng, lại không thấy rõ mặt hắn, nhìn thấy vô cùng thanh cao, không nhiễm bụi trần, không tự giác giao Tiết Mật cho hắn.
    Loading...
     
  10. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 49: Quân ngọc hàn
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Thời tiết sáng sủa vui vẻ, ánh sáng mặt trời chiếu lên người thập phần ấm áp dào dạt.

    Tiết Mật một mình một người đi trên con đường nhỏ ngoài đồng ruộng, khắp nơi hoa nở đầy nhiều màu sắc, đỏ sôi nổi, vàng chói mắt, tím thần bí….. Làm nàng hoa mắt chóng mặt, trong lòng tràn đầy nghi hoặc, đây là đâu? Sao nàng lại tới đây?

    Đến khi nhìn thấy phía trước không xa có một gốc nguyệt kiến thảo, Tiết Mật lòng vui vẻ, gấp gáp chạy tới, “Nguyệt Nguyệt……”

    Đi được một nửa đường, nữ tử đột nhiên nghe thấy trong bụi cỏ một trận tất tất tác tác, quay đầu, không đợi nàng nhìn thấy, hai bóng đen liền hướng nàng đánh tới, Tiết Mật bất ngờ không kịp phòng bị thiếu chút nữa té ngã trên đất, đợi ổn định cơ thể, quay đầu lại nhìn, chỉ thấy hai con đại xà màu đen nhanh chóng phóng lại nàng.

    Thấy thế, Tiết Mật cả kinh, vội vàng điều động linh lực, lại phát hiện đan điền một mảnh trống rỗng, cái gì cũng không có, nàng bắt đầu luống cuống, tay không làm sao đấu với hai con hắc xà to như thế, vì thế không ngừng lui ra sau cho tới khi chạy thẳng một đường, bất quá hai hắc xà kia tốc độ thật sự quá nhanh, mắt thấy sẽ bổ nhào vào người nàng, khoảng cách gần đến nỗi Tiết Mật có thể tinh tường thấy răng nanh trong miệng chúng, loại sợ hãi khi đến gần cái chết làm Tiết Mật nhịn không được há miệng kêu to.

    “A!”

    Tiết Mật lòng còn sợ hãi tỉnh lại, thoáng chốc bình tĩnh, sờ sờ mồ hôi trên trán đã ướt lạnh, nằm mơ? Nằm mơ….. Lại là nằm mơ! Sao lại mộng như vậy a?

    “Tỷ tỷ! Tỷ tỉnh rồi a?” Nguyệt Kiến kinh hỉ kêu bên tai nàng.

    Nghe thấy thanh âm, Tiết Mật quay đầu nhìn, thấy cô bé đang đứng ở bên giường quan tâm nhìn nàng, “Nguyệt Kiến……”

    “Tỷ tỷ, tỷ có chỗ nào không thoải mái không? Người nọ thật là nham hiểm, thế mà lại hạ độc trên thi thể, tỷ hiện tại thế nào? Còn có thấy choáng váng đầu nữa không?” Cô bé dựa vào càng gần, vẻ mặt thân thiết.

    “Không còn, đã tốt hơn nhiều rồi……” Tiết Mật xoa xoa huyệt Thái Dương, ngẩng đầu đánh giá bốn phía, phát hiện hai người giờ đang ở một nơi không quá lớn, trừ bỏ cái giường nàng đang nằm cùng cái bàn ở giữa phòng, cũng chỉ còn lại sách đầy phòng, từ đơn sơ đến phong phú, chóp mũi truyền đến mùi thảo dược cay đắng, cảm thấy nghi hoặc, “Nguyệt Kiến, chúng ta đang ở đâu?”

    “Ở nhà Quân ca ca, là Quân ca ca giúp Mật Mật ngươi giải độc đó, thật lợi hại!” Nữ tử khuông mặt đỏ bừng, xem ra nàng thực sự thích vị Quân ca ca đó a.

    “Ai……” Tiết Mật nghi ngờ nói, nhưng còn chưa nói xong, cửa “Chi nha” một tiếng đẩy vào, đi vào là một vị bạch y nam tử.

    Chỉ thấy hắn có một đôi lông mày lưỡi mác không đậm không nhạt, hai mắt sáng ngời nhu hòa, mũi cao thẳng, môi như ôn ngọc, khóe miệng khẽ nhếch, thản nhiên tươi cười, như ánh mặt trời tháng ba, thoải mái thích ý. Tóc dài đen nhánh tùy ý dùng thanh mộc trâm vấn lên, có một loại tự tại, tao nhã nói không nên lời.

    Người nào nhìn thấy hắn cũng không khỏi cảm thán một câu, mạch thượng quân tử nhân như ngọc!

    Nam tử thấy Tiết Mật tỉnh lại, cười đi tới, “Cô nương tỉnh? Tại hạ là Quân Ngọc Hàn.”

    “Nga, xin chào, ta gọi là Tiết Mật.” Tiết Mật sửng sốt một chút, cũng giới thiệu.

    “Nơi này là hàn xá, ta là thầy thuốc thôn này.” Nói xong hắn đi đến bên người nữ tử, đặt tay lên cổ tay trắng muốt của nàng, nhíu mày suy tư.

    Tiết Mật ngây ngốc nhìn hắn bắt mạch, đầu óc nhất thời xoay vòng.

    “Quân ca ca, thế nào? Mật Mật đã không còn việc gì chứ?” Thấy thế, Nguyệt Kiến lại gần, ánh mắt thật to tràn đầy lo lắng.

    “Độc đã giải xong, không có gì trở ngại, nhưng mà mang thai được hai tháng rồi, cẩn thận chiếu cố.” Quân Ngọc Hàn rút tay về, thản nhiên nói.

    Một câu vân đạm phong khinh nhưng vào tai Tiết Mật giống như sét đánh giữa trời quang, hai tai nhất thời lùng bùng không nghe rõ, chỉ có thể nhìn hai người trước mặt đang nói cái gì cùng vẻ mặt hưng phấn của Nguyệt Kiến, môi nhẹ nhàng khép mở vài lần, nhưng không nói được nửa câu.

    “Mật Mật, Mật Mật? Ngươi làm sao vậy?” Nguyệt Kiến giữ chặt cánh tay nàng lay hai cái.

    Lúc này, Tiết Mật mới cảm giác thế gian ồn ào chậm rãi vào trong tai nàng, mắt mờ mịt nhìn Quân Ngọc Hàn, thanh âm khàn khàn nói, “Ngươi nói…… Ta…… Ta……”

    “Đúng vậy, người đã mang thai hai tháng, chẳng lẽ ngươi không biết?” Nam tử bình tĩnh nhìn nàng, “Người tu chân mang thai so với phàm nhân không dễ dàng, cần càng thêm cẩn thận quan tâm, vẫn là nên nhanh thông tri cho bạn đời song tu của ngươi tới đây đi.”

    Nghe vậy, Tiết Mật không nói gì, hai mắt vẫn mở mịt, tay nắm chặt cái chăn ở trên người, cảm thấy từng trận rét lạnh thấu xương từ trong cơ thể truyền ra.

    Quân Ngọc Hàn thấy nàng như vậy, mày hơi cau lại, nhưng không nói gì thêm xoay người đi ra ngoài.

    “Mật Mật…..” Thấy vẻ mặt Tiết Mật không đúng, Nguyệt kiến cũng vui vẻ không nổi, cẩn thận kêu nàng một tiếng.

    “Nguyệt Kiến ngươi đi ra ngoài được không…… Ta muốn một mình……” Tiết Mật không nhìn nàng, giọng nói thực bình tĩnh.

    “Tỷ tỷ…..” Nguyệt Kiến vẻ mặt lo lắng, tuy không rõ Tiết Mật nghe thấy chuyện vui, vì sao lại có biểu cảm như vậy, nhưng nàng cũng biết thời điểm này không thích hợp để nàng ở trong này, nhẹ giọng nói, “Ta ra ngoài trước, không xa cửa đâu, có chuyện gì thì tỷ gọi ta…….”

    Nói xong liếc Tiết Mật một cái, rồi đi ra ngoài, còn nhẹ nhàng đem cửa khép lại.Đợi trong phòng chỉ còn một mình nàng, Tiết Mật nhịn thật lâu cuối cùng nước mắt cũng rơi xuống, nhỏ trên cánh tay nàng, sau đó theo cánh tay trơn bóng chảy xuống chăn.

    Vì sao? Vì sao? Vì sao ta trốn đến chỗ này, vẫn trốn không thoát ngươi…… Vì sao? Thích Vô Thương…….

    Lúc này, Thích Vô Thương đang ngồi ở phòng trước kia của Tiết Mật tâm tâm niệm niệm tới nàng, chớp mắt giống như nhận ra cái gì, bỗng dưng đứng dậy, nhìn quanh bốn phía, tim không hiểu sao nhói đau.

    Cảnh Trung Lưu đứng trước cửa phòng, thấy Thích Vô Thương một tay che ngực, bộ dạng này mấy ngày nay hắn đã xem rất nhiều lần, vội đi qua, “Vô Thương….. Sao vậy? Lại bắt đầu đau sao?”

    Thấy nam tử không trả lời, Cảnh Trung Lưu nhíu nhíu mày, “Ngươi đây là tội gì chứ? Rõ ràng gia gia có đan dược có thể ngừng cơn đau của ngươi, ngươi vì sao còn muốn tự chịu?”

    Nhìn nam tử vẫn không nói lời nào, Cảnh Trung Lưu trong lòng đột nhiên dâng lên một cỗ lửa giận, “Ngươi đã quên cảm giác độc phát tác vào đêm trăng tròn hai lần trước sao? Từ đó về sau, lòng của ngươi đụng chút là đau, ngươi cũng mặc kệ nó, cứ như vậy mặc kệ! Rốt cuộc là muốn trừng phạt ai? Trừng phạt chính ngươi sao? Đến mức như vậy?”

    “Đi ra ngoài.” Thích Vô Thương đầu cũng không nâng nói.

    “Bảo ta ra ngoài cũng được, chính là ngươi hiện tại suốt ngày cái dạng này, ngươi không biết chúng ta lo lắng cho ngươi như thế nào sao? Vì một Tiết Mật có đáng giá không?” Cảnh Trung Lưu cả giận nói.

    “Đi ra ngoài!” Thích Vô Thương ngữ khí chợt lạnh xuống.

    “Được, được, ta đi!” Nói xong, Cảnh Trung Lưu phất ống tay áo một cái, cũng không quay đầu lại ly khai.

    Lúc này, Thích Vô Thương mới chậm rãi hạ tay che ngực xuống, một cổ đau đớn không hiểu kia cũng biến mất, khóe miệng giơ lên mạt cười chua sót, hắn biết, hắn sao lại không biết, nhưng mà hắn nhìn không được, chỉ cần tưởng tượng đến Tiết Mật, tim sẽ đau nhói, dược có thể làm ngừng sao? Cái loại đau này đôi khi chỉ là hơi hơi, có đôi khi lại kịch liệt giống như vạn tiễn xuyên tim, hắn có thể thế nào, trốn không thoát tim mình, chỉ có thể tránh né mọi người, không cho bọn họ nhìn thấy……

    Nam tử lại ngồi trước bàn, xuất ra ngọc bội đã bị hắn vuốt đến bóng loáng, mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, lúc này lá trên cây đã muốn rụng, một trận gió thổi qua, tuôn rơi từng lá từng lá.

    Khóc đủ, Tiết Mật lấy tay lau sạch nước mắt trên mặt, mắt hơi hơi sưng đỏ, ôm đầu gối ngồi trên giường ngây ngốc, sau đó chậm rãi sờ sờ bụng.

    Không biết vì sao, đáy lòng đột nhiên dâng lên một cỗ thân cận, mỉm cười, khóe mắt lại tràn ra lệ.

    Tiểu tử trong bụng xem như là người thân cận nhất của nàng ở thế giới này đi, chính là thân nhân thật sự của nàng, mà không phải là của người tên Tiết Mật này, cho nên vô luận thế nào, nàng cũng sẽ sinh hắn, mặc kệ phụ thân hắn như thế nào, nàng nhất định sẽ đối tốt với hắn, làm một người mẹ tốt.

    Hạ quyết tâm Tiết Mật đem lệ trên mặt lau đi, thật cẩn thận xuống giường, đẩy cửa đi ra ngoài.

    Vừa ra liền thấy Nguyệt Kiến đang chống cằm ngẩn người ngồi trước cửa, nghe thấy tiếng cửa mở, giật mình, xoay người lại nhìn Tiết Mật, thấy nàng hai mắt đỏ bừng, nữ hài giữ chặt góc áo nàng, lắp bắp nói, “Tỷ tỷ…… Tỷ có khỏe không?”

    Tiết Mật nhìn nàng như vậy, không khỏi cười ra tiếng, nha đầu này, thời điểm xin xỏ nàng hoặc thấy nàng mất hứng, sẽ kêu tỷ tỷ, bình thường chỉ biết gọi “Mật Mật, Mật Mật”

    Nhìn Tiết Mật bật cười, Nguyệt Kiến liền vui vẻ, cũng bắt đầu nở nụ cười.

    “Cười ngây ngô cái gì?” Tiết Mật điểm điểm cái trán của nàng, nói, “Còn không mau mang ta đi gặp vị Quân ca ca kia, ta có việc tìm hắn.”

    “Có chuyện gì muốn tìm ta?” Từ trong phòng phía bên phải đi ra một bạch y nam tử, biểu tình nhu hòa.

    Nghe vậy, Tiết Mật cả kinh, sau đó cắn cắn môi, do dự, ngẩng đầu hỏi, “Ngươi cũng là người tu chân phải không?”

    “Đúng vậy.” Nam tử gật gật đầu.

    “Đây là thôn trang nhỏ nơi phàm nhân sinh sống?” Tiết Mật nghi hoặc.

    “Đây là nơi tu luyện của ta.” Nam tử không giải thích nhiều.

    Nghe hắn nói vậy, Tiết Mật cũng không hỏi nhiều, nàng chỉ nói, “Nhìn thôn này linh khí thiếu thốn như vậy mà ngươi cũng trồng được nhiều linh thảo, hơn nữa ngươi nói mình là thầy thuốc, tin tưởng ngươi hẳn đối với phương diện luyện đan, thảo dược có nhiều thành tích……” Nói xong từ trong không gian xuất ra hai gốc tiên thảo Cửu Khuyết, đưa tới trước mặt hắn.

    Nam tử vừa thấy, thu hồi tươi cười trên mặt, trong mắt ẩn ẩn vui mừng, nhưng không có tiến lên cướp đoạt.

    Nhìn hắn như vậy, Tiết Mật biết nàng nhìn đúng, người này đối với linh dược tiên thảo có sự yêu thích rất lớn, hơn nữa hương vị trên người cũng làm người ta thất thoải mái, chắc chắn là tu sĩ chính đạo.

    “Ta sẽ cung cấp cho ngươi linh thảo, ngược lại ngươi cho phép ta lưu lại đây, cùng là người tu chân ngươi hẳn là hiểu được, tu sĩ mang thai sinh nở là một quá trình phi thường nguy hiểm, không nói đến nguyên nhân bên ngoài, chính là cơ thể bản thân cũng rất mạo hiểm, ta không có thân nhân bằng hữu, tạm thời cũng không tìm thấy tu sĩ giúp ta, cho dù tìm được thì người khác cũng không nhất định đáp ứng, cho nên ta muốn lưu lại.” Nói xong thấy nam tử đối diện nhíu mày, Tiết Mật vội vàng nói tiếp, “Chỉ cần một năm, một năm sau ta chắn chắc sẽ rời đi.”

    “Ngươi không sợ ta đối với hai người các ngươi có ý đồ bất chính sao?” Nam tử hỏi.

    “Ta tin tưởng người tu luyện tại thôn trang như thế này tuyệt đối là chính đạo.” Tiết Mật yên lặng nhìn hắn.

    Nghe vậy, nam tử cười khẽ một tiếng, đem thảo dược nhận lấy, nói, “Hảo.” Hắn biết tu sĩ mang thai rất là gian nan, nguy hiểm, hiện tại hắn có năng lực giúp nàng bình an, tại sao lại không đồng ý chứ, giúp nàng một chút cùng đại đạo của hắn cũng là tương xứng.

    Nhìn bóng dáng nam tử rời đi, Tiết Mật cầm tay Nguyệt Kiến, nhìn trời xanh xanh, trong mắt xẹt qua mạt kiên định, ta nhất định có thể!
    Loading...
     
  11. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 50: Tâm định
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Nếu đã quyết định sống ở đây, Tiết Mật liền mang theo Nguyệt Kiến chọn một gian phòng, quét tước sạch sẽ sau đó dọn vào ở.

    Ở đây mấy ngày, Tiết Mật cảm thấy đã khỏe lại, nhưng không biết chuyện gì mà vào thời gian cố định mỗi ngày, Nguyệt Kiến liền biến mất vô tung vô ảnh, nàng tìm khắp cũng không thấy.

    Buổi sáng hôm nay, Tiết Mật vừa tỉnh lại phát hiện Nguyệt Kiến không ở trong phòng, trong nhà chỉ còn lại mình nàng.

    Về phần Quân Ngọc Hàn, sáng nào hắn cũng ở trên núi tu luyện, sau giữa trưa mới trở lại, buổi chiều thì giúp mấy người trong thôn cùng phụ cận xem bệnh, đôi khi cũng ra ngoài trừ bỏ tà tu cùng một ít tà vật, nhìn giống như đang tích lũy công đức vậy. Lần đó gặp Nguyệt Kiến cùng nàng cũng là vì truy đuổi tà tu kia.

    Bất quá phương thức tu luyện của hắn Tiết Mật cảm thấy rất kỳ quái, còn có người tu luyện như vậy sao, giống như người bình thường sinh hoạt ở núi nhỏ trong thôn, tu luyện cũng không dài, chính là sáng sớm đi hái thuốc thì thuận tiện tu luyện, thật sự tò mò a. Bất quá mỗi người có cách tu luyện khác nhau, hơn nữa lúc trước nàng cùng Nguyệt Kiến lập khế ước nên hiện tại tu vi cũng đến Nguyên Anh kỳ, nhưng vẫn nhìn không thấu tu vi hắn, chứng minh phương pháp của người ta rất là hữu dụng.

    Tiết Mật ở một mình trong nhà không có ai tán gẫu, đang chuẩn bị đi ra ngoài nhìn phong thổ thôn này, thuận tiện tìm Nguyệt Kiến, đại môn đột nhiên bị gõ.

    Nữ tử có chút nghi hoặc nhìn bên kia, sao lại có người đến, mọi người đều biết Quân Ngọc Hàn là không có ở nhà a, chẳng lẽ có người bệnh nặng bộc phát?

    Nghĩ như vậy, Tiết Mật ra mở cửa, đứng ngoài cửa lúc này là bảy tám nữ nhân, già trẻ đều có, trên người mặc vải thô áo gai, vẻ mặt đều tươi cười nhiệt tình, làm người ta nhìn thấy không khỏi tâm sinh hảo cảm.

    “Các ngươi là……” Tiết Mật lễ phép hỏi.

    “Chúng ta đều là người trong thôn này.” Một lão đại nương trên đầu đội khăn bố xám cười nói, ánh mắt cao thấp đánh giá Tiết Mật, tiếp theo còn nói thêm, “Ngươi chính là nương tử giống như tiên nữ Quân thầy thuốc giấu ở trong nhà như mọi người đồn sao, quả nhiên bộ dạng thực xinh đẹp.”

    Tiết Mật nghe lời nàng nói, mặt xoát một cái đỏ bừng, “Cái kia, mời vào ngồi, ta…… Ta không phải nương tử Quân Ngọc Hàn, hắn buổi sáng đi ra ngoài, các ngươi có chuyện gì không?”

    “Không phải!” Đại nương kia ngạc nhiên nói, “Nhưng ngươi ở nhà của hắn mà, sao có thể không phải chứ?”

    Mấy người còn lại vẻ mặt cũng ngạc nhiên, chỉ có nữ tử mặc xiêm y toái hoa ước chừng mười lăm mười sáu tuổi là giấu diếm sắc mặt vui mừng.

    Tiết Mật nhìn các nàng như vậy, biết người ta hiểu lầm, dù sao nơi này không thể so với Tu Chân Giới, người nhiều chuyện đồn đãi. Hiện tại nàng không nói gì liền ở trong nhà một nam tử xa lạ, khẳng định sẽ khiến hiểu lầm.

    Hơn nữa xem ra, Quân Ngọc Hàn làm thầy thuốc ở trong thôn cũng nổi tiếng, trong nhà đột nhiên có một nữ tử, chắc chắn sẽ có ba lời đồn đãi. Nghĩ đến trong lúc mấy ngày đóng cửa không ra, bên ngoài không biết đã lưu truyền thành bao nhiêu bản, chắc là đến hôm này các nàng kiềm chế không nổi mới đến đây hỏi thăm.

    Hơn nữa ở đây nhiều mụ mụ, nãi nãi, khẳng định là vì cô nương trong nhà mà đến hỏi thăm, dù sao đối với phàm nhân, Quân Ngọc Hàn mị lực không hề nhỏ tẹo nào.

    “Ta……. Ta là biểu muội bà con xa của hắn, trong nhà gặp chuyện, hiện tại chỉ còn lại ta cùng muội muội, ở quê không có người nương tựa, cho nên mới nương nhờ biểu ca, mấy ngày nay lo chỉnh lý lại mấy thứ, chưa kịp đi bái phỏng các vị thẩm thẩm, thật có lỗi.” Tiết Mật mặt không đỏ tim không đập nói dối, sau đó lui lại mấy bước, nhiệt tình nói, “Vậy mọi người trước vào trong nhà ngồi, sao có thể đứng mãi ngoài cửa được.”

    “Nga, được…….” Một đám người nói không ngừng, sau đó đi vào.

    Tiết Mật đi vào phòng trong, từ không gian tùy tiện xuất ra lá trà, thế nhưng còn có chút linh khí, cũng không để ý, pha vài chén trà bưng ra cho các nàng, sau đó ngồi ở một bên.

    Thấy các nàng cầm chén trà, nhưng không có uống, trên mặt có chút co quắp.

    “Mùi vị trà này cũng không tệ lắm, ta mang từ ngoài quê đến, các ngươi nếm thử.” Tiết Mật mời nói, hương vị linh trà khẳng định không tồi, phàm nhân dùng tuy rằng không tăng tu vi, nhưng có thể kéo dài tuổi thọ.

    Nghe Tiết Mật nói như vậy, mấy người kia ngửi mùi trà, nhấp hai ngụm, vừa vào miệng liền phát hiện mùi vị thật sự không tồi, không có một tí chát, ngược lại có chút ngọt lành, sau đó nhịn không được uống vài hớp.

    Tiết Mật thấy các nàng uống đến vui vẻ, nàng cũng thực vui vẻ, nhưng mà cái nữ tử y phục toái hoa kia vẫn không ngừng liếc nàng, giống như cân nhắc chuyện gì, Tiết Mật biết đây nhất định là tiểu hoa đào của Quân Ngọc Hàn, cũng không để ý, mặc nàng nhìn.

    Chính là trà uống mới được một nửa, Quân Ngọc Hàn đột ngột trở lại, vừa thấy trong nhà có nhiều người như vậy, có chút kinh ngạc, bất quá vẫn cười cười, “Các vị thẩm tử có chỗ nào không thoải mái sao, đợi ta đem thảo dược đi cất, sẽ khám và chữa bệnh cho các ngươi.”

    Nghe hắn nói vậy, Tiết Mật mới thất trên lưng hắn quả nhiên vác một gùi dược, nghĩ nghĩ nàng có nên lại cầm giúp hắn không.

    “Quân thầy thuốc đã trở lại, chúng ta không có bệnh, chỉ là lại đây ngồi một chút, xem thân thích nhà ngươi mới tới, không có ý tứ gì khác.” Đại nương quấn khăn vải lẻ màu xám cười nói.

    “Thân thích?” Quân Ngọc Hàn nhìn Tiết Mật cười nói.

    Tiết Mật bị hắn nhìn có chút ngượng ngùng cúi đầu, sau lưng nói dối, cùng trước mặt người nói dối cảm giác thực không giống nhau.

    “Đúng vậy, không phải biểu muội ngươi sao?” Đại nương kinh ngạc nói.

    “…… Đúng vậy, nàng vừa mới đến không lâu, rất nhiều chuyện còn không biết, còn thỉnh tha thứ.” Quân Ngọc Hàn khách khí nói.

    “Không có đắc tội, không có đắc tội, còn mời chúng ta uống trà, rất ngon!” Đại nương vội nói.

    Nghe vậy, Quân Ngọc Hàn đem tầm mắt chuyển hướng mấy chén trà trên bàn, mày hơi nhíu lại, thượng phẩm linh trà, thật hào phóng!

    “Vậy là tốt rồi…….” Quân Ngọc Hàn còn chưa nói xong, chợt một tiếng thét kinh hãi vang lên.

    “A, đau quá……” Tiết Mật xoa xoa bụng, trên mặt mồ hôi lạnh chảy ròng.
    “Sao vậy? Để ta xem xem……” Quân Ngọc Hàn vội chạy qua, bắt lấy cổ tay Tiết Mật.

    Nhìn hai ngươi, bảy tám nữ nhân bên này cũng có chút tay chân luống cuống, vẫn là đại nương kia mở miệng nói, “Cần chúng ta hỗ trợ không?”

    “Không cần, đại nương ngươi xem ta lúc này cũng không chiêu đãi được các ngươi……” Quân Ngọc Hàn xoay người đối với bọn họ thật có lỗi cười.

    “Nga, chúng ta hiểu được, hiểu được, trong nhà còn có việc, chúng ta đi trước.” Mấy người vội nói.

    Cuối cùng, chỉ còn lại cái nữ tử xiêm y toái hoa kia vẫn đứng tại chỗ, nhìn ánh mắt lạnh lùng của Quân Ngọc Hàn con ngươi cũng không chớp lấy một cái.

    “Nhị muội đi thôi, nhìn cái gì!” Một phụ nhân tầm ba mươi tuổi mặc xiêm y màu xanh hung hăng kéo nữ tử còn đang ngẩn người kia, cho nàng một ánh mắt.

    Lúc này nàng kia mới tâm không cam lòng không nguyện ly khai, trước khi đi còn thâm sâu nhìn Quân Ngọc Hàn.

    Ra ngoài cửa, một đám người hàn huyên vài câu rồi chia nhau về nhà.

    Khi cách nhà Quân Ngọc Hàn một khoảng xa, vị phụ nhân mặc xiêm y màu xanh kia nhìn sang nữ tử, thấy nàng một bộ mất hồn mất vía, thở dài nói, “Ngươi cũng thấy đấy, Quân thầy thuốc đối với biểu muội kia rất quan tâm, hơn nữa người kia cử chỉ điệu bộ, tướng mạo, cùng Quân thầy thuốc rất xứng đôi, ngươi sao so được? Vẫn nên thu tâm tư của ngươi lại, an tâm lập gia đình đi, quá mấy ngày ta sẽ cùng tam cô thương lượng một chút, nàng là bà mối, đối với tình trạng trong nhà của mấy tiểu tử chưa lập gia đình ở mấy thôn phụ cận cũng hiểu biết nhiều.”

    Nghe vậy, nữ tử mặc xiêm y toái hoa cúi đầu cắn cắn môi, trong mắt hiện lên mạt không cam lòng cùng oán giận, nhưng cũng không phản bác lời của nàng.

    “Thế nào?” Quân Ngọc Hàn dừng việc rót linh lực vào, nhìn Tiết Mật hỏi.

    “Khỏe hơn nhiều, cám ơn.” Tiết Mật kinh hồn chưa định nói.

    “Không sao, nhưng ta hy vọng ngươi nên hiểu tình huống hiện tại của mình, nữ tu sĩ trong lúc mang thai, linh lực trên cơ bản không nhiều, vì đứa nhỏ cũng được, vì ngươi cũng được, hy vọng ngươi không nên luôn suy nghĩ miên man.” Nam tử ngiêm mặt nói.

    Nghe hắn nói vậy, Tiết Mật nhẹ nhàng nhắm mắt, thế nhưng không tìm được lời nào để phản bác.

    Đúng vậy, từ khi nàng biết có bầu, nàng luôn suy nghĩ không ngừng được, từng loại lo lắng luôn xẹt qua trong đầu, nàng đang sợ, nàng rất sợ. Không ngừng nói với bản thân, hiện tại ngươi không phải có một người, trong bụng còn có tiểu tử, không nên suy nghĩ miên man như vậy, nhưng nàng khống chế không được. Kiên định lúc trước hiện tại xem ra thật đáng chê cười, Tiết Mật chua sót cười.

    Nhìn nàng như vậy, Quân Ngọc Hàn nhíu nhíu mày, sau đó nói, “Cũng nói cho ngươi một tin tức, lúc trước bắt mạch không rõ, hồi nãy dùng linh lực giúp ngươi giảm bớt đau đớn, phát hiện trong bụng ngươi không phải có một thai nhi, mà là hai cái, có thể là song bào thai hoặc là long phượng thai, tạm thời giờ tính không ra, nhưng có thể thấy bọn hắn rất khỏe mạnh.”

    Nghe vậy, Tiết Mật bỗng ngẩng đầu, trong mắt tràn đầy khiếp sợ, “Cái gì? Hai người?”

    Quân Ngọc Hàn gật gật đầu, lại đề nghị, “Nếu ngươi ở nhà thấy nhàm chán, có thể đi ra ngoài một chút, cùng thôn dân nơi đây tâm sự, lúc đó ngươi cũng có thể nói là biểu muội của ta, tìm chút việc làm, không cần ở một mình ngây ngốc suy nghĩ miên man, đối với đứa nhỏ không tốt.”

    Tiết Mật rầu rĩ ừ một tiếng, ánh mắt có chút mơ hồ.

    Thấy nữ tử một bộ không yên lòng, nam tử hít một tiếng, liền ly khai.

    Còn lại Tiết Mật vẫn đang ngồi trên ghế, cúi đầu nhìn bụng mình, hai người…… THế nhưng có hai người…… Sau đó lấy tay sờ sờ, trên mặt là thập phần cẩn thận.

    Thật sự không thể cứ như vậy, có lẽ nên đi ra ngoài một chút……

    Vừa định ra ngoài, cửa đột nhiên bị kéo một tiểu nha đầu cả người lấm lem tiến vào, nhìn kỹ thì ra là Nguyệt Kiến.

    Vừa thấy Tiết Mật ngồi ở giữa phòng, Nguyệt Kiến hoảng sợ, tay vội rụt lại, nghĩ Tiết Mật lúc không có nàng gặp chuyện gì, nhưng khuôn mặt nhỏ nhắn trái phải đều dính bùn muốn bán đứng nàng.

    Tiết Mật nhướng mày, “Nguyệt Kiến qua đây! Mấy ngày nay ngươi đều chạy ra ngoài, rốt cuộc đi đâu? Trên người sao bẩn như vậy?”

    Nữ hài từng bước tiến lại gần Tiết Mật, cúi đầu nhỏ giọng nói, “Đi chơi…..”

    “Chơi? Với ai?” Tiết Mật hơi nghi hoặc.

    “Cùng bọn a Thủy, nhị đản trong thôn.” Nguyệt Kiến tiếp tục nhỏ giọng nói.

    “Cái gì?” Tiết Mật càng nghi hoặc, Nguyệt Kiến khi nào thì nhận thức những người đó.

    “Cũng chỉ là đi chơi, ta chưa làm chuyện xấu gì, cũng không khi dễ bọn họ.” Nữ hài vội nói.

    “Ta cũng không nói ngươi khi dễ bọn họ a, chỉ là muốn hỏi các ngươi chơi cái gì? Sao trên người lại bẩn như thế?” Tiết Mật bất đắc dĩ nói.

    “Bọn họ mang ta ra bờ sông câu cá tôm, lên núi hái trái cây, còn có đào tổ chim……” Nói đến đây, nữ hài cả người đầy dũng cảm, mắt lấp lánh trong suốt.

    “Tốt lắm, tốt lắm……” Tiết Mật tức giận cắt ngang lời nàng, “Ngươi biết thật nhiều a, ai~ người nào đó có bạn tốt liền không để ý ta, làm ta mỗi ngày một mình ngồi trong nhà buồn thật đáng thương……” Nói xong trên mặt còn làm ra một bộ bi thương.

    “Không có, Mật Mật, lần sau ta ra ngoài chơi sẽ mang ngươi đi theo!” Nguyệt Kiến vội vàng nói.

    Thấy nữ hài sốt ruột, Tiết Mật bật cười, “Quên đi, ta sao có thể chơi thế này a, vừa rồi đùa ngươi thôi, mau đi xuống đem trên người tẩy sạch sẽ đi, thật là, cũng không biết trước khi về nhà thì dùng pháp thuật làm mình sạch sẽ đã chứ.”

    Thấy nữ hài vẻ mặt bừng tỉnh đại ngộ đi xuống, Tiết Mật nở nụ cười, sau khi cười xong, nhẹ nhàng xoa xoa bụng.

    Ngay cả Nguyệt Kiến có thể thích ứng nơi đây, nàng nhất định cũng có thể. Nàng nhất định sẽ sống tốt, thêm một đoạn thời gian lòng vui lên sẽ mang theo mấy đứa nhỏ đáng yêu về gặp tỷ tỷ bọn họ!
     
  12. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 51: Giá thú (lấy chồng cưới vợ)
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Bên cạnh chợ, ở ngõ nhỏ âm u, một nam một nữ ghé vào nhau khe khẽ nói nhỏ.

    “……. Rất xinh đẹp?”

    “Thật sự, thật sự, giống như tiên nữ vậy……”

    “Được, tiền giao cho ngươi, ta đi báo cho thiếu gia, nếu ngươi nói dối, ngươi biết hậu quả rồi chứ.”

    “Ta biết, ta biết, không nói dối, các ngươi đi xem sẽ biết.”

    “Tốt, nếu đúng như vậy, đến lúc đó sẽ thưởng thêm, ha ha……”

    Tiếng cười qua đi, ngõ nhỏ cũng dần dần không còn tiếng vang, ngay sau đó một nam tử hơn bốn mươi tuổi mặc một bộ cẩm y màu xám đi ra từ ngõ nhỏ.

    Một lúc sau, một vị nữ tử mặc xiêm y toái hoa cũng từ nơi đó đi ra, ước lượng bạc vụn trong tay, trong mắt tràn đầy tham lam cùng oán độc.

    Nghĩ sẽ sống thật tốt ở thôn trang nhỏ này, nên hàng ngày Tiết Mật cũng đi ra ngoài một chút, không thể giống Nguyệt Kiến cùng tiểu hài tử lên núi xuống sông chơi, đành phải cùng một ít cô nương, đại thẩm ở trong thôn ngồi dưới tàng cây hòe lớn nói chuyện phiếm, nhìn các nàng thêu thùa may vá.

    “Chu đại nương, ngươi xem cô nương kia có phải rất xinh đẹp hay không?” Một phụ nhân mặc bố y màu xám chỉ Tiết Mật đang đi lại chỗ các nàng.

    “Đẹp, thật là đẹp mắt, so với tiểu thư nhà quan lớn ở trấn trên cũng hơn a.” Chu đại nương tóc hoa râm trên mặt tràn đầy tán thưởng.

    “Hơn nữa xem ra hẳn là tức phụ của Quân đại phu, ai, nha đầu nhà ta không trông cậy được rồi.” Phụ nhân mặc xiêm y màu xanh mấy ngày hôm trước đi cùng với mấy nữ nhân tới nhìn Tiết Mật nói.

    “Vốn nghĩ Quân đại phu có khả năng coi trọng Nhị muội nhà ngươi, ai mà biết Tiết cô nương có bộ dáng này.” Phụ nhân mặc bố y màu xám mỉa mai nói.

    Nghe vậy, phụ nhân mặc xiêm y màu xanh biểu tình ngượng ngùng lùi sang một bên, người chung quanh nhất thời cũng đều im lặng, không nói gì nữa, xem ra đều biết quan hệ hai nhà cũng không tốt lắm.

    Đợi Tiết Mật đến gần, mọi người mới đều cười rộ lên, cùng nàng chào hỏi, hàn huyên.

    Tiết Mật cũng mỉm cười cùng bọn họ nói chuyện phiếm, phát hiện những người này cùng người ở thôn mà Tiết phụ sống trước kia không khác là bao, tâm cũng dần dần thân cận. Chính là hôm nay không biết vì sao luôn có cảm giác có người nhìn nàng, quay đầu lại, nhưng không thấy người nào, thật sự là tò mò kỳ quái. Nàng biết thần thức mình thời gian này có chút trì độn, bằng không sao có người nhìn lén mà nàng tìm không thấy chứ.

    Hàn huyên cùng đám người kia nửa ngày, các nàng bởi vì trong nhà có việc nên đều đi mất, Tiết Mật cũng bắt đầu trở về nhà, nhưng cảm giác có người nhìn trộm vẫn không tản đi, thẳng đến khi nàng vào trong nhà, loại cảm giác này mới biến mất, điều này làm nàng càng kỳ quái.

    “Thiếu gia, thiếu gia, thế nào? Đẹp chứ?” Nam tử mặc cẩm y màu xám cười chảy nước miếng nói.

    “Đẹp, thật là đẹp mắt, ai trong nhà cũng đều kém hơn…..” Nam tử còn trẻ khoảng hai mươi tuổi hai mắt tỏa sáng nói.

    “Vậy trở về tìm bà mối?”

    “Nhanh lên, nhanh lên, ta muốn tìm bà mối tốt nhất, còn có đem viên dạ minh châu kia làm sính lễ, nga, còn có khối hồng san hô, đều lấy lại đây…..” Nam tử trẻ tuổi rống to.

    Vừa nghe hắn nói vậy, nam tử mặc cẩm y màu xám con mắt đều trừng thật lớn, mấy thứ kia đều là cữu cữu ở kinh thành cho thiếu gia, nghe nói dạ minh châu đó là vật trong hoàng cung, hiện tại thế nhưng vì một nữ tử mà đem mấy thứ này làm vật sính lễ, xem ra thiếu gia bị mê đắm a, cũng khó trách, nàng kia bộ dạng không giống phàm nhân. Ai…… Nguyên bản thầm nghĩ lấy lòng thiếu gia, nhưng, lão gia, phu nhân ở đó hắn hẳn là tránh không được giáo huấn.

    Sáng sớm ngày thứ hai, Quân Ngọc Hàn đã đi ra ngoài, Nguyệt Kiến đồng dạng cũng không thấy bóng dáng, chỉ còn Tiết Mật một mình ở nhà.

    Tiết Mật đang nghĩ có nên theo mấy đại nương học thêu thùa may vá gì đó không, dù sao lúc cục cưng sinh ra vẫn hy vọng bọn chúng có thể mặc quần áo do chính tay nàng làm. Vì thế tìm kiếm một ít vải dệt ở trong không gian chuẩn bị đi ra ngoài.

    Nhưng vào lúc này, cửa bị gõ vang.

    Tiết Mật ra mở cửa, chỉ thấy một người ăn mặc quá mức tưởng tượng, phụ nhân trên mặt một lớp phấn son thật dày đang đứng ở cửa cười tủm tỉm nhìn nàng.

    “Đây là Tiết Mật Tiết cô nương phải không? Bộ dạng rất xinh đẹp a!” Người tới trái phải đánh giá nàng, tán thưởng nói.

    “Ân……” Tiết Mật gật gật đầu, cách ăn mặc này sao kỳ quái như vậy…….

    “Lão thân vội tới chúc mừng ngươi, đại hỷ sự!” Phụ nhân khoa trương nói.

    “Ách…….” Tiết Mật nhìn nàng kích động, có chút không hiểu, “ Việc vui gì?”

    Lúc này, ngươi nọ không có trả lời nàng, ngược lại có chút bất mãn nói, “Đứng ngoài cửa cả buổi, cũng không mời ta vào ngồi sao.”

    “Nga, mời vào.” Tiết Mật vội vàng nhích người sang một bên thỉnh nàng đi vào.
    Phụ nhân kia ngồi ở trên ghế, nhấp hai ngụm trà mới chậm rãi bắt đầu nói, “Tiết cô nương, Quân đại phu không ở nhà sao? Việc này vẫn nên nói cùng trưởng bối.”

    “Nga, hắn……” Tiết Mật còn chưa nói xong, chợt cửa bị đẩy ra, không nghĩ tới Quân Ngọc Hàn đã trở lại.

    “Hôm nay sao về sớm như vậy?” Tiết Mật ngạc nhiên nói.

    “Ngày hôm qua đáp ứng với Chu thẩm tử giúp nàng chút việc, nên về sớm, vị này……” Quân Ngọc Hàn nhìn phụ nhân mặc đồ đỏ phối xanh ngồi ở cạnh bàn, mắt hơi híp lại, nếu hắn không đoán sai, người phục trang như vậy chính là……

    “A nha, Quân đại phu đã trở lại a, lão thân vội tới nhà ngươi chúc mừng đây, công tử Trần quận thủ gia (nhà cai quản một quận) cố ý dặn lão thân tới đây cầu hôn biểu cô nương nhà ngài, muốn nàng trở thành trắc phu nhân a.” Phụ nhân khoa trương nói, vẻ mặt đắc ý chuẩn bị xem Tiết Mật sẽ thẹn thùng kinh hỉ. Dù sao nữ tử không có chút gia thế được quận thủ gia thú về làm trắc phu nhân thật sự rất ít, càng đừng nói Trần quận thủ gia kia ở kinh thành có thân thích là quan lớn. Bất quá Tiết gia Tiết cô nương này khuôn mặt dáng người thật sự là không thể chê, đừng nói là thú về làm trắc phu nhân, nếu đưa vào hoàng cung làm phi tử cũng có thể.

    Bất quá biểu hiện của đương sự làm cho nàng thất vọng rồi, không có một chút thẹn thùng kinh hỉ, chỉ có vẻ mặt khiếp sợ miệng mở lớn, ta nói quần áo sao kỳ quái như vậy, nguyên lai là bà mối……. Ta#$%…….

    “Ta sẽ không!” Tiết Mật phản ứng lại lập tức nói.

    “Vậy là tốt rồi…… Cái gì? Ngươi không lấy chồng? Đối phương chính là công tử quận thủ gia, gả qua đó sẽ mang vàng đội bạc, được người người ngưỡng mộ, phúc khí gì cũng hưởng không dứt?” Bà mối kinh ngạc nói.

    “Ta không lấy chồng chính là không lấy chồng.” Tiết Mật tức giận, sao lại thế này, sao còn có chuyện lập gia đình chứ?

    “Ngươi không lấy chồng cũng không phải ý kiến của ngươi, còn phải hỏi Quân đại phu……” Bà mối cũng không nhìn Tiết Mật, quay đầu nhìn Quân Ngọc Hàn.

    “Ý tử của biểu muội ta chính là ý tứ của ta.” Quân Ngọc Hàn cười nói.

    “……. Các ngươi…… Các ngươi đừng không biết tốt xấu, công tử quận thủ gia coi trọng ngươi chính là phúc khí của ngươi. Không lấy chồng? Loại dân thường như các ngươi đắc tội với quận thủ không có quả ngon mà ăn đâu. Tiết cô nương, Quân đại phu ở đây cũng không dễ dàng, ngươi không nghĩ tới vạn nhất liên lụy làm hắn bị đối xử tệ ư? Nếu xảy ra chuyện gì……” Bà mối nửa uy hiếp nửa khuyên bảo.

    Nghe vậy, Tiết Mật nhìn Quân Ngọc Hàn, thấy hắn vẫn cười tủm tỉm, cắn cắn môi nói, “Ta không lấy chồng.”

    Bà mối vừa nghe liền nổi cơn tức, bước nhanh ra ngoài, “Tốt, tốt, ngươi không lấy chồng, chờ ngươi bị thương, đừng nói lão thân ta không nhắc nhở ngươi!” Sau đó rầm một cái đem cửa đẩy ra, ly khai.

    Thấy bà mối đi rồi, Tiết Mật có lỗi nhìn về phía Quân Ngọc Hàn, “Thực xin lỗi…….”

    “Xin lỗi cái gì? Ngươi là người tu tiên, lại đang có thai, sao có thể đáp ứng nàng?” Quân Ngọc Hàn cười cười nói, sau đó nhìn nàng một cái trở về phòng.

    Còn Tiết Mật một người đứng trước phòng, cất dụng cụ pha trà, sau đó ngây ngốc ngồi xuống.

    Bên kia, bà mối vừa ra cửa thôn đã bị người kéo đến bên cạnh gốc cây.

    “Bà mối, bà mối, thế nào? Có phải đáp ứng rồi không?” Công tử trẻ tuổi kích động nói.

    Phụ nhân kia thở dài nói, “Đáp ứng cái gì a, cô nương kia không muốn, Quân đại phu cũng nghe theo cô nương đó. Có thể, hai người kia chính là một đôi a!”

    “Cái gì, ta cho nàng làm trắc phu nhân, sao lại không đáp ứng?” Công tử trẻ tuổi tức giận không chịu nổi, bỗng nghĩ tới bộ dáng Quân Ngọc Hàn, oán hận nói, “Sao có thể vì Quân đại phu chứ? Trần Nhị, hiện tại làm sao bây giờ, có nên giống như trước đây tìm người phế Quân đại phu kia đi, sau đó đem tiểu nương tử bắt lại đây……”

    Áo xám nam tử kêu là Trần Nhị nghe vậy, vội vàng cho bà mối ánh mắt, bà tử kia liền gấp gáp chạy đi, không trốn để ở đó nghe bí mật của người ta sao.

    “Thiếu gia, không thể a, mấy ngày tới khâm sai đại thần ở kinh thành sẽ tới đây tuyển tú, đến lúc đó hắn mà biết, quay về kinh báo cho cấp trên, ô sa trên đầu lão gia sẽ mất a!” Trần Nhị tận tình khuyên nhủ.

    “Tuyển tú? Có thể sẽ tuyển Tiết cô nương sao?” Nam tử cả kinh, vội hỏi, “Mặc kệ, mấy ngày tới ta nhất định sẽ đem nàng cưới về nhà……” Nói xong liền vội vã ly khai, phía sau hắn, nam tử áo xám phủi phủi miệng mình, này thì tốt rồi, thiếu gia đã quyết tâm, cũng không biết sẽ sử dụng thủ đoạn gì đây a.

    Ngồi ở trong nhà nhìn hết thảy mọi việc phát sinh ở cửa thôn, Quân Ngọc Hàn cười cười, sau đó chỉnh đốn đơn thuốc trong rương liền hướng phòng ngoài đi ra, thời điểm đi qua đại sảnh, thấy Tiết Mật vẫn bất động một chỗ, bước qua.

    “Vừa mới dùng thần thức, nhi tử của quận thủ kia ở cửa sau thôn, nhìn hắn như vậy, có thể lúc trước ngươi ở nơi nào bị hắn thấy được, cho nên hắn mới nghĩ tới thú ngươi.” Nam tử nói.

    “Ách……” Nghe hắn nói, Tiết Mật đột nhiên nhớ tới cảm giác bị người nhìn trộm ngày hôm qua, “Có thể là ngày hôm qua, ta đi ra ngoài một chút…… Cảm giác có người nhìn ta…….”

    “Phải không? Hiện tại nhi tử của quận thủ kia nhất định phải thú ngươi, có thể sẽ có một ít phiền toái, hơn nữa trọng yếu nhất là hoàng đế bọn hắn vài ngày tới sẽ bắt đầu tuyển tú, lấy tướng mạo của ngươi rất dễ bị người biết, báo cho khâm sai, đến lúc đó liền……” Quân Ngọc Hàn nói tiếp.

    “Cái gì?” Tiết Mật cả kinh nói, lúc trước nàng căn bản là không nghĩ tới chuyện này, thế giới phàm nhân không giống Tu Chân Giới, bọn họ có quan có dân có hoàng đế. Ngay từ đầu nàng nên che bớt dung mạo, cũng sẽ không phiền toái như bây giờ, ai, này cũng là nguyên do vì sao tu sĩ không tiếp xúc nhiều với phàm nhân. Làm sao bây giờ, lập tức mang theo Nguyệt Kiến rời đi sao? Nhưng mà…..

    “Ta có biện pháp.” Quân Ngọc Hàn nhìn nàng cười nói.

    “Biện pháo gì?” Tiết Mật vội hỏi.

    “Gả cho ta!”

    “Cái gì?!” Tiết Mật cả kinh đứng hình.

    “ Lúc này việc tu luyện của ta cũng chưa xong, sẽ ở trong này nghỉ ngơi bảy tám năm, nếu ở đây mà không thành thân, chắc sẽ có nhiều lời đồn đãi. Mà ngươi ở chỗ này, còn phải sinh nở, không thể giấu diếm, ánh mắt chỉ trỏ của phàm nhân sẽ làm ngươi khó xử đi, cho nên hai người chúng ta có thể tạm thời thành thân giả, hợp với nhu cầu, giải vây cho ta cũng giúp ngươi giảm bớt khó khăn.” Nam tử lạnh nhạt nói, nhìn nữ tử cúi đầu không nói gì, “Ngươi cứ suy nghĩ, ta có việc đi ra ngoài trước!”

    Tiết Mật như không thấy hắn rời đi, vẫn đứng tại chỗ, suy tư chuyện gì.
     
  13. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 52: Lân châu
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Sắc trời dần dần tối sầm, Nguyệt Kiến cũng đã trở lại. Tiết Mật đứng đợi trước đại sảnh thật lâu, thân ảnh màu trắng kia rốt cục xuất hiện trước tầm mắt nàng, tâm nhất thời nhấc lên cao.

    Nhìn Quân Ngọc Hàn cười cười với nàng, chuẩn bị đi vào phòng, thấy bộ dáng của hắn, tựa như đoạn đối thoại lúc trước cũng chưa phát sinh.

    Tiết Mật trong lòng căng thẳng, giống như sợ chính mình hối hận, vội vàng lớn tiếng nói, “Ta nguyện ý!”

    Vừa dứt lời, thiếu chút nữa nàng cắn phải đầu lưỡi mình, gì mà ta nguyện ý chứ, ngươi nguyện ý cái cộng lông a, người ta cũng không phải cầu hôn ngươi, nói giống như lời thề trong hôn lễ là muốn nháo như thế nào a?

    Nhưng người ta căn bản là không cảm nhận được quẫn bách của nàng, chỉ cười khẽ một tiếng, “Vậy là tốt rồi.” Nói xong liền đi vào phòng.

    “Cái kia…… Chúng ta không cần phải chuẩn bị gì sao?” Cứ như vậy, Tiết Mật cũng bất chấp xấu hổ, vội hỏi. Dù sao người cổ đại thành thân hình như có rất nhiều lễ tiết, nàng cũng không biết lắm, chỉ có thể hỏi cho rõ, để tránh đến lúc đó xấu mặt.

    “Không cần, vài ngày nữa chúng ta liền rời đi nơi này, một tháng sau trở về, đến lúc đó nói với người trong thôn là chúng ta đã thành thân ở quê,, mời bọn họ bữa cơm là được rồi, tránh bớt quá trình phức tạp.” Quân Ngọc Hàn quay đầu nhìn nàng nói.

    Di, như vậy cũng tốt, đón dâu bái đường linh tinh nàng cũng chưa từng trải qua, bằng không đến lúc đó sẽ gặp nguy a.

    Nhìn nữ tử có chút đăm chiêu, nam tử cười bước vào phòng.

    Đợi bọn họ xử lý tốt chuyện ở đây đã là hai ngày sau.

    “Mật Mật, chúng ta đi đâu? Còn trở về đây nữa không?” Nguyệt Kiến quệt miệng vẻ mất hứng. Đang cùng với mấy tiểu đồng ở đây chơi thật vui, thực không muốn rời đi.

    Đúng vậy, đi nơi nào nàng còn chưa có hỏi a! Tiết Mật quay đầu nhìn Quân Ngọc Hàn.

    Nam tử tựa tiếu phi tiếu nói, “Sao? Hiện tại mới nhớ tới sao?”

    Nghe vậy, Tiết Mật bĩu môi, muốn nói cái gì, bán ta còn thay ngươi kiếm tiền phải không?

    “Tiêu nguyên lân châu, yêu tu nhiều, lúc này chúng ta sẽ tới nơi đó.”

    “Yêu tu? Giống như Nguyệt Kiến sao?” Tiết Mật nghi hoặc.

    “Nguyệt Kiến tuy cũng là yêu tu, nhưng tu chính đạo, ở lân châu yêu tu phần lớn là tu bang môn tà đạo, tàn sát, ăn huyết nhục người. Mấy năm trước ta có đi nơi đó tẩy sạch một lần, hiện tại hẳn là lại xuất hiện rất nhiều.” Quân Ngọc Hàn vẻ mặt lo âu.

    “Thế mà còn có chỗ như vậy…..” Tiết Mật kinh hoảng, sau đó ngẩng đầu nhìn Quân Ngọc Hàn, đây không phải là đại hiệp trong tiểu thuyết sao, đi khắp nơi hành hiệp trượng nghĩa, tạo phúc cho dân chúng, ưu quốc ưu dân a.

    Từ khi nàng xuyên đến đây, nhìn thấy tu sĩ tuy không khinh thường phàm nhân, nhưng sẽ không đem bản thân cùng bọn họ đặt chung một chỗ, quan tâm sinh tử của bọn họ. Tiết phụ cũng là người tốt, nhưng bình thường ít tiếp xúc cùng thôn dân, dù dính liếu đến Tiết Linh cùng nàng cũng không giao du với người trong thôn.

    Không ngờ hiện tại nàng có thể gặp một tu sĩ như vậy, bình thường tu luyện không nhiều, chuyên môn trợ giúp dân chúng, có đôi khi vì việc vặt của dân chúng mà chậm việc tu luyện của bản thân, tu sĩ không phải là lấy tu luyện làm việc trọng yếu nhất sao, thật sự là một quái nhân.

    Qua mấy ngày sau, ba người rốt cục đi tới ranh giới lân châu, vừa đến đây, Tiết Mật liền cảm thấy không thoải mái, tuy nhìn không thấy, nhưng trong không khí có một cỗ mùi tanh tưởi khiến nàng buồn nôn.

    “Xem ra nơi này yêu tu lại tăng nhiều, Tiết cô nương cũng cảm giác được sao?” Quân Ngọc Hàn quay đầu nhìn Tiết Mật.

    Nữ tử có chút vô lực tựa vào người Nguyệt Kiến, gật gật đầu, “Mùi huyết tinh rất nồng, còn có hơi thở khó chịu rất là buồn nôn……”

    “Là yêu khí, trên người yêu tu theo con đường tà đạo đều có mùi vị này, giống nam tử các ngươi gặp lần trước.” Quân Ngọc Hàn giải thích.

    “Yêu khí?” Tiết Mật nhìn Nguyệt Kiến, sau đó tiến lại gần người nàng ngửi ngửi, hoàn hảo, mùi vị trên người Nguyệt Kiến rất dễ chịu, một chút cũng không có mùi không chịu nổi kia.

    “Mật Mật…..” Nguyệt Kiến không nói nên lời, ở chung lâu như vậy, trên người nàng có mùi kia hay không cũng không biết sao.

    “Cái kia….. Ta tẩy tẩy cái mũi…… Cái mùi kia thật sự chịu không nổi……” Tiết Mật cười mỉa.

    Nhìn hai người đùa giỡn, Quân Ngọc Hàn có chút buồn cười lắc lắc đầu, “Được rồi, chúng ta đi thôi!”

    “Đi đâu?” Hai nàng đồng thanh hỏi.

    “Lần trước ta tới đây có giúp một nhà, chúng ta có thể tới đó ở nhờ một thời gian.”

    “Nga, được.”

    Đi thêm một lúc, ba người rốt cục tới trước cửa một hộ gia đình, nhìn thấy ở đại môn đặt hai đầu sư tử đá vô cùng tráng lệ, trên cửa đính tấm biển khắc hai chữ to sơn nước vàng, Tô phủ.

    Tiết Mật trong lòng thở dài, nhà giàu a!

    Đi lên trước, Quân Ngọc Hàn gõ gõ cửa, chỉ chốc lát, một lão bộc tóc hoa râm ra mở cửa, thấy ba người bọn họ thì nghi hoặc, sau đó bỗng mừng như điên chào đón, “Quân đại phu, là ngài sao? Lão nô mắt mờ nhất thời nhận không ra, Trường Phong, còn không mau bẩm báo lão gia tiểu thư.” Nói xong nhìn gã sai vặt ở bên cạnh, ra lệnh.

    Xem ra lão nhân này địa vị không nhỏ a, có thể là lão quản gia gì đó. Tiết Mật ở trong lòng nghĩ.

    “Vị này chính là……”Thấy lão nhân ánh mắt đột nhiên nhìn nàng, Tiết Mật cả kinh, “Ta là……”

    “Đây là nương tử của ta.” Nói xong, nam tử nắm tay Tiết Mật, nhìn trên mặt hắn tràn đầy ý cười.

    Tiết Mật cảm giác trên tay ấm áp, theo bản năng muốn rút ra, nhưng làm không được. Ngẩng đầu nhìn Quân Ngọc Hàn, không cần nhanh như vậy chứ?

    Quân Ngọc Hàn như không thấy bối rối trong mắt nàng, vẫn mỉm cười.

    Nguyệt Kiến thấy hai người bọn họ như vậy, đứng ở một bên cười trộm, lại bị Tiết Mật vỗ một cái lên đầu, nữ hài vội che đầu, nhìn Tiết Mật ủy khuất, cũng không phải ta nói…….

    “Này…… Này……..” Thấy thế, lão quản gia trên mặt tràn đầy ngượng nghịu, sau đó bình ổn, lại ôn hòa nở nụ cười, “……. Chúc mừng Quân đại phu.”

    “Cám ơn.” Quân Ngọc Hàn cười gật gật đầu.

    Vừa dứt lời, một giọng nữ dịu dàng vang lên.

    “Quân đại ca……”

    Mọi người ngẩng đầu nhìn, thấy cách đó không xa một nữ tử đang đứng, mặc y phục lan thổ cẩm, trên tà váy thêu nhiều hoa mai trắng noãn, dùng một đai lưng thổ cẩm màu trắng buộc ngang eo nhỏ xinh. Mái tóc đen bóng vấn thành kiểu lưu tô kế, trên cắm một cây trâm hoa mai bạch ngọc. Tuy đơn giản, nhưng lại có vẻ tươi mát tao nhã, mặt mày tinh xảo khéo léo, dưới khóe mắt có một nốt ruồi làm cho nàng càng có vẻ điềm đạm đáng yêu, thanh lệ vô song.

    Nháy mắt nàng kia thấy Quân Ngọc Hàn, mặt liền đỏ ửng, xem ra rất là xấu hổ, nhưng vẫn nhìn chẳm chằm Quân Ngọc Hàn không dám chớp mắt, giống như sợ nam tử trước mặt sẽ biến mất vậy. Nhưng mà thời điểm ánh mắt chạm vào bàn tay hắn cùng Tiết Mật đang nắm, sắc mặt đột nhiên trắng bệch, cả người suy yếu như muốn té xỉu.

    Sợ tới mức Tiết Mật vội vàng rút tay ra, nhưng vẫn không rút được, vì thế lập tức ngẩng đầu nhìn Quân Ngọc Hàn, không thấy cô nương người ta thương tâm sắp hôn mê sao?

    Chính là đối phương hoàn toàn không nhìn nàng, ngược lại nắm tay nàng đi về phía trước, ở phía sau bọn họ, lão quản gia thở dài lắc lắc đầu.

    “Tô bá phụ, Tô cô nương, biệt lai vô dạng.” Quân Ngọc hàn bình tĩnh chào hỏi.

    (biệt lai vô dạng: hy vọng bạn vẫn khỏe từ khi chúng ta chia tay)

    Trung niên nam tử thấy thế cũng chào hắn, “Quân hiền chất, vài năm không gặp vẫn khỏe chứ? Vị bên cạnh ngươi là?”

    “Đây là nội tử, tân hôn không lâu, mang nàng đi du ngoạn hai ngày.” Quân Ngọc Hàn khiêm tốn có lễ nói.

    Vừa nói xong, Tiết Mật thấy nàng kia mặc càng trắng hơn, ngay cả nàng là người ngoài cũng có chút không đành lòng, bất quá trong lòng vẫn hiểu hai người bọn họ là không có khả năng, hiện tại vẫn nên chặt đứt, miễn cho về sau càng thêm thống khổ.

    Nghe vậy, trung niên nam tử nhìn thoáng qua nữ nhi nhà mình, ở trong lòng thở dài, sau đó cười nói với Quân Ngọc Hàn, “Kia mau mời vào, ta gọi hạ nhân giúp các ngươi chuẩn bị phòng, lần này nhất định phải ở lại đây nhiều ngày đó, chúng ta hảo hảo ôn chuyện.”

    “Nhất định.” Nam tử mỉm cười gật đầu.

    Tiệc tối đón chào qua đi, sắc trời đã tối, người hầu cầm một cái đèn lồng đi phía trước, dẫn hai người Tiết Mật đi về phòng các nàng.

    Chính là đi được nửa đường, liền gặp vị thiên kim Tô phủ kia — Tô Uyển, thấy nàng mày nhíu lại, ánh mắt ai uyển (bi ai, dịu dàng). Tiết Mật biết trốn không thoát một hồi chiến tranh với nữ nhân này.

    “Quân…… Phu nhân…….” Tô tiểu thư thanh âm nhu hòa nói.

    Tiết Mật mỉm cười gật gật đầu, nghe thế nào cũng thấy không được tự nhiên a!

    “Quân đại ca hắn…… Đối xử với ngươi tốt không?” Thanh âm như cũ ôn hòa.

    “Tốt lắm, hắn là…… Phu…… Phu quân của ta, sao đối xử không tốt chứ?” Tiết Mật lắp bắp nói.

    “Vậy là tốt rồi, hy vọng ngươi…… Cũng có thể đối xử tốt với Quân đại ca, khiến hắn hạnh phúc, Uyển nhi cáo lui.” Nữ tử vừa nói xong liền cúi đầu cùng thị nữ bên cạnh ly khai, tuy đi rất nhanh, nhưng Tiết Mật vẫn thấy khóe mắt nàng rơi lệ.

    Ai, Tiết Mật khe khẽ thở dài, chính là….. Cái này không có? Tô tiểu thư này người cũng quá nhu hòa đi, tốt xấu ngươi cũng nên hỏi thêm vài câu a. Nói thật, nếu Quân Ngọc Hàn không phải là người tu tiên, cùng nàng thật xứng đôi.

    Ai, Tiết Mật lại thở dài, đi theo người hầu tiếp tục tiến về phía trước, đến cửa phòng phát hiện Quân Ngọc Hàn thế nhưng đã ở trong phòng.

    “Ngươi sao ở trong này?” Rõ ràng trước khi đi, còn thấy hắn cùng Tô lão gia đang ôn chuyện, sao mới đó đã về phòng, hắn sao biết phòng ở đây?…… Không đúng, này không phải trọng điểm, hắn sao lại ở trong phòng ta?

    Quân Ngọc Hàn giống như nhìn ra suy nghĩ của nàng, cười khẽ một tiếng, “Chúng ta là vợ chồng, đương nhiên phải ở cùng một phòng, ngươi không phải muốn người khác biết chúng ta vợ chồng không hòa thuận chứ?”

    Nghe vậy, Tiết Mật ngẩn người, nhưng tìm không ra lý do phản bác, “Nhưng……”

    Còn chưa nói xong, ngoài cửa sổ đột nhiên xuất hiện mạt hồng quang, Quân Ngọc Hàn lập tức đứng dậy, “Yêu tu!” Sau đó cả người liền biến mất tại trong phòng.

    “Quân Ngọc Hàn……” Tiết Mật quýnh lên, nàng cũng ngửi được mùi vị, sau đó đi ra ngoài thấy Nguyệt Kiến ở phòng bên cạnh cũng đi ra, “Nguyệt Kiến, ngươi cũng đi xem đi……”

    “Tỷ tỷ, ngươi thì sao?” Nữ hài hỏi.

    “Đừng lo, ta có tiểu hắc, ngươi mau đi xem một chút, có thể giúp thì tận lực giúp, không cần lo lắng cho ta, cẩn thận một chút!” Nghe thấy mùi máu càng ngày càng nồng, Tiết Mật cũng có chút nóng nảy, khẳng định là không ít người chết a.

    “Được, ta lập tức đi xem, tỷ tỷ, ngươi cẩn thận!” Nguyệt Kiến vẻ mặt ngưng trọng dặn dò, cũng biến mất.

    Còn lại Tiết Mật đứng tại chỗ, mày nhíu chặt, nhìn kỹ, ánh trăng trên đỉnh đầu nàng thế nhưng cũng hơi phiếm hồng…….
     
  14. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 53: Trừ yêu
    Tiết Mật quay trở về phòng nhưng đứng ngồi không yên, không ngủ được, đến nửa đêm Nguyệt Kiến cùng Quân Ngọc Hàn mới trở lại, vừa vào cửa, Tiết Mật đã ngửi thấy mùi máu tươi nồng đậm trên người hai người.

    “Thế nào?” Tiết Mật vội hỏi.

    “Tỷ, có thật nhiều người chết, nhưng hình như người lân châu cũng không có biết, ta cùng Quân ca ca giết rất nhiều yêu tu, nhưng vẫn để chạy thoát nhiều……” Nguyệt Kiến lòng còn sợ hãi nói.

    “Xem ra mấy đêm tới cũng không thể nghỉ ngơi, hơn nữa lần này ta phát hiện vị trí tụ yêu trận, nhưng không vào được, nhất định phải đem nó phá đi…..” Quân Ngọc Hàn sắc mặt ngưng trọng nói.

    “Tụ yêu trận?” Tiết Mật vừa nghe cái tên này, chỉ biết không phải là thứ tốt.

    “Đúng vậy, trận không lớn, ta có thể đi vào, Quân ca ca thử vài lần nhưng đều không được. Đặt trên đỉnh ngọn núi cao nhất kia, nó rất hấp dẫn ta, không tự giác liền chạy tới nơi đó. Quân ca ca đi theo ta tìm được nơi đó, lúc ấy ở trên núi có thật nhiều yêu tu tụ tập, trận pháp kia hình như có thể giúp bọn họ trở nên cường đại, cho nên mới hấp dẫn nhiều yêu tu như vậy, cũng không biết ai thiết lập……” Nguyệt Kiến giải thích.

    “Hai người các ngươi hợp lực mà cũng phá không được sao?” Tiết Mật có chút kinh ngạc.

    “Trận pháp kia thực cổ quái, có thể không phải tu sĩ bình thường bố trí, ta tạm thời cũng không có biện pháp gì, nhưng giờ ta biết nó ở nơi nào nhất định sẽ không mặc kệ.” Quân Ngọc Hàn kiên định nói.

    Tiết Mật thấy hắn như vậy, nhíu mày nghĩ nghĩ, từ trong không gian xuất ra một mặt gương màu đỏ, đây là vật trong tay Tiếu Doanh, tên là Khuy Thiên kính, hẳn là tiên khí, thích hợp phá vỡ trận pháp. Lúc tử y tiên tôn rời đi không mang theo mấy thứ này, ngược lại tiện nghi cho mấy người bọn họ.

    “Cho ngươi, đối với việc phá trận chắc là có hữu dụng.” Tiết Mật đưa cái gương tới trước mặt Quân Ngọc Hàn.

    “Đây là……” Quân Ngọc Hàn hai mắt ngưng trọng, vẻ mặt không thể tin, “Đây không thuộc Tu Chân Giới đi?”

    Nghe vậy, Tiết Mật cũng có chút kinh ngạc, tất cả mọi người khi nhìn thấy uy lực của gương mới hoài nghi xuất xứ của nó, không ngờ Quân Ngọc Hàn liếc mắt có thể nhận ra, xem ra nàng có chút xem thường hắn.

    “Đây là tiên khí.” Nói xong, Tiết Mật liền nhìn chằm chằm ánh mắt nam tử.

    Thấy trong đó hiện lên một mạt ngạc nhiên, nhưng không có tham lam, giữ lấy, tư tưởng kiên định.

    “Tiên khí? Khó trách……” Nam tử bày một bộ bừng tỉnh đại ngộ, lập tức ánh mắt thâm sâu nhìn Tiết Mật, “Ngươi nguyện ý đem nó cho ta mượn dùng?”

    “Ân.” Tiết Mật gật gật đầu, sau đó đem gương đặt vào tay hắn, “Đối với các ngươi hẳn là có trợ giúp!”

    Quân Ngọc Hàn nhìn gương trong tay, lại nhìn nhìn Tiết Mật, trong mắt xẹt qua tia phức tạp.

    “Tiên khí? Ta xem với, ta xem với.” Nguyệt Kiến đem gương cầm trong tay, cẩn thận đánh giá, sau đó lại thả vào tay Quân Ngọc Hàn, “Quả nhiên không giống, ta xem mà có chút sợ nga….. Mật Mật, ngươi sao có đồ vật này?”

    “……. Tỷ tỷ của ta cho ta dùng để phòng thân.” Tiết Mật nghĩ tới Tiết Linh bây giờ còn ở Ngọc Linh sơn, trong mắt buồn bả, thật sự có chút nhớ nhung……

    “Mật Mật, ngươi còn có tỷ tỷ sao? Ta cũng chưa nghe ngươi nói qua, lúc trước không phải nói là không có thân nhân bằng hữu sao?” Nguyệt Kiến ngạc nhiên nói.

    “……. Kỳ thật là có, chính là….. Ta tạm thời không thể trở về gặp bọn họ……” Tiết Mật cười cười, ánh mắt bình tĩnh nhìn Quân Ngọc Hàn, “Thực xin lỗi, ta nói dối……”

    Nam tử nhìn nàng, ngừng một chút nói, “…… Không sao.”

    Sáng sớm ngày thứ hai, Tiết Mật phát hiện Nguyệt Kiến cũng Quân Ngọc Hàn đã rời đi, bình tĩnh đứng dậy, ôm hắc báo đã biến thành hắc miêu ngồi trên ghế đá ngoài phòng, chờ bọn họ trở về, đột nhiên phát hiện cùng cuộc sống ở thôn trang không có gì bất đồng.

    Thời gian này, Tô lão gia cùng Tô Uyển cũng tới một lần hỏi về hành tung của Quân Ngọc Hàn, bất quá Tô lão gia là hỏi công khai, còn Tô tiểu thư là nói bóng nói gió, nhưng đều bị Tiết Mật trả lời lấy lệ nên trở về.

    Trời dần dần tối, Tiết Mật cũng càng lúc ngồi không yên, chân trời tà dương đỏ rực, kéo cái bóng của nàng thật dài. Tiết Mật nhìn áng mây giống như lửa kia, trong lòng thế nào cũng không bình tĩnh được.

    “Tiểu hắc, ngươi nói bọn họ sao đến bây giờ vẫn chưa trở về chứ?” Tiết Mật vô ý thức hỏi hắc miêu nằm ở trong ngực nàng.

    “……” Hắc miêu không có trả lời, nó cũng không biết, chính là vẫn tiếp tục cùng nàng chờ.

    Từ từ đến nửa đêm, Tiết Mật vẫn ngồi ở chỗ kia chờ, không nhúc nhích, lo lắng cũng chậm chậm bình tĩnh, ngược lại bắt đầu vuốt lông hắc miêu.

    Đột nhiên hai bóng dáng đen tuyền xuất hiện trước mặt Tiết Mật, sợ tới mức thiếu chút nữa nàng nhổ lông hắc miêu.

    “Tiết Mật……” Quân Ngọc Hàn thanh âm ôn hòa vang lên, “Nguyệt Kiến bị thương…..”

    Nữ tử cả kinh, vội vàng chạy lại đỡ nữ hài trong lòng nam tử, “Nguyệt Kiến! Nguyệt Kiến! Tại sao lại thế?”

    “Thật có lỗi, nhất thời không chú ý làm cho nàng bị thương, vỗn chúng ta đã đem tất cả yêu tu giết chết, nhưng là yêu vương kia quá mức giả dối, hắn giả chết, Nguyệt Kiến nhất thời không kiểm tra bị hắn đánh lén, bị thương, yêu vương kia cũng đào tẩu……” Quân Ngọc Hàn vẻ mặt xin lỗi nói.

    Nhìn hắn thế này Tiết Mật cũng không nói được gì, mang Nguyệt Kiến vào trong phòng, từ trong không gian xuất ra gốc Cửu diệp thanh liên cuối cùng còn thừa lại đút nàng ăn. Cửa diệp thanh liên là thuốc trị thương tốt, hẳn dùng được……

    Thấy thế, Quân Ngọc Hàn cầm cổ tay nàng, đem linh lực rót vào trong cơ thể nàng, giúp nàng mau chóng tiêu hóa linh lực tiên thảo.

    Qua một lúc, nam tử mới nhẹ nhàng buông cổ tay nàng, trên trán cũng thấm một tầng mồ hôi mỏng, dù sao vừa mới trải qua một hồi chiến đấu, linh lực cũng đã hao phí đi không ít.

    “Sao rồi?” Tiết Mật sốt ruột hỏi.

    “Thương thế sắp khỏi, chính là linh lực lúc nãy tiêu hao nhiều, hiện tại đang phong bế tĩnh dưỡng, linh dược của ngươi không tồi!” Quân Ngọc Hàn lau mồ hôi trên trán, môi hơi có chút trắng bệch nói.

    “Cám ơn!” Tiết Mật nói, sau đó thấy hắn thế này có chút không đành lòng, đưa cho hắn một viên đan dược màu nâu tím, “ Ăn hàm nguyên đan này đi, rồi đi nghỉ ngơi, ta sẽ trông chừng.”
    “Nhưng mà ngươi……”

    “Không sao, một đêm không có gì đáng lo, hơn nữa ta còn có tiểu hắc, nó sẽ giúp ta, ngươi nhanh đi nghỉ ngơi đi.” Tiết Mật không cho hắn giải thích đẩy hắn về phòng Nguyệt Kiến ở lúc trước.

    Trong phòng, Quân Ngọc Hàn ngồi xếp bằng, nhìn đan dược to tròn trong tay, ánh mắt sâu xa.

    Trong mấy ngày kế tiếp, mỗi ngày Quân Ngọc Hàn đều ra ngoài tìm kiếm tung tích yêu vương kia, chính là không biết vì sao, tìm khắp nơi cũng không thấy, nhưng trong thành lân châu mỗi ngày đều có người chết, khiến cho tất cả mọi người trong lòng đều hoảng sợ.

    Tiết Mật vẫn lưu lại chiếu cố Nguyệt Kiến như cũ mê man bất tỉnh, thời gian này có rất nhiều người Tô phủ đến đây, tiếp đãi hai hần, sau đó Tiết Mật cũng không thấy nữa, thời điểm này thật sự không có tâm tình cùng người ta cảm thán trong thành lại có nhà ai có người mất tích, nhưng Tô gia thiên kim mỗi ngày đều tới.

    Ngày hôm nay, Tô Uyển lại tới sân Tiết Mật.

    Nghe thông báo, Tiết Mật sờ sờ khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng của Nguyệt Kiến, loay hoay không biết nên đi ra hay là không ra, không được, nói uyển chuyển như thế nào cũng không được, xem ra vẫn nên đi ra ngoài tiếp đãi nàng một hồi.

    Chờ Tiết Mật đi ra ngoài, thấy bạch y nữ tử đang ngồi trên ghế đá trong viện của nàng.

    “Tô tiểu thư.” Tiết Mật đi sang, cất tiếng chào.

    “Quân phu nhân.” Tô Uyển ôn ôn nhu nhu nói.

    “Có chuyện gì sao?” Tiết Mật ngồi xuống đối diện nàng, cười hỏi, không được, xưng hô này cho dù nghe mấy lần vẫn không quen a!

    “Nguyệt Kiến cô nương thân thể đã tốt rồi chứ, ta đem nhân sâm, đông trùng, hạ thảo tới đây, hy vọng có thể dùng được.” Nói xong thị nữ bên cạnh nàng xuất ra một hộp gỗ lim tinh xảo, vừa mở hộp, dược thảo trân quý nhất tề được bày ra, xem hình dáng nhân sâm này, ít nhát là vài trăm năm, không ngờ trừ Tiết Linh, thế nhưng nàng còn gặp một nữ tử vừa xinh đẹp lương thiện vừa ôn nhu thế này.

    “Cám ơn, ta……” Còn chưa nói xong, hắc miêu trên đùi Tiết Mật bỗng nhảy xuống, nháy mắt biến thành hắc báo, nhìn đầu tường phía bên phải, cong lưng lại.

    “A!” Thấy thế, hai thị nữ lập tức sợ tới mức hôn mê bất tỉnh, sắc mặt Tô Uyển vẫn còn trấn định, nhưng cơ thể không ngừng run rẩy.

    Tiết Mật lập tức đứng dậy, nhìn chăm chú thân ảnh màu đen trên tường, không nói gì.

    “Nguyên lai là ở đây, làm ta tìm mãi……” Thanh âm hung ác nham hiểm vang lên, hắc y nam tử cúi đầu ngửi ngửi, liếm liếm môi nói, “Nguyên tưởng tiểu nha đầu kia là vật đại bổ, không ngờ nơi này còn có người có tiên thiên nguyên khí, thật là nhặt được tiện nghi lớn……” Nam tử thanh âm hưng phấn.

    Nghe vậy, Tiết Mật hai tay nắm chặt, nàng biết người được nhắc đến chính là nàng, nhưng hiện tại làm sao bây giờ, Nguyệt Kiến hôn mê bất tỉnh, Quân Ngọc Hàn còn chưa trở về, trên người nàng tuy rằng có pháp bảo, nhưng căn bản không có linh lực để tiến hành, nếu chỉ dựa vào hắc báo thật sự có chút khó khắn.

    Hắc báo lại hoàn toàn không nghe hắn nói chuyện, trực tiếp phi thân lên, phun ngọn lửa tử hắc vào người nam tử.

    Nam tử gian nan tránh né, quay đầu nhìn vách tường bị ngọn lửa ăn mòn, trong mắt hơi chút ngưng trọng, “Không nghĩ tới một linh thú nho nhỏ mà uy lực không hề nhỏ a…..”

    Cách không đánh hắc báo một chưởng bay ra ngoài, Tiết Mật cả kinh, “Tiểu hắc…..” Không ngờ tu vi người này cường đại như vậy, làm sao bây giờ, hiện tại làm sao bây giờ?

    Nhìn người nọ cách mình càng ngày càng gần, Tiết Mật chậm rãi lui về sau, lại không nghĩ tốc độ người nọ đột nhiên nhanh hơn, công phu trong nháy mắt đã tới trước mặt nàng, hai tay nhanh chóng chộp vào người nàng.

    Chính là còn chưa bắt được, người đã bị một đạo kim quang bắn bay ra ngoài.

    Nhìn bóng đen té trên mặt đất, Tiết Mật trong lòng buông lỏng, xuất ra một viên hạt châu trong suốt để ở trên cổ, ánh mắt phức tạp, không nghĩ tới ngươi lại cứu ta một lần.

    Nhưng trong một khắc, người nọ liền đứng dậy, xem ra không bị nhiều thương tích, kỳ thật cũng không có biện pháp, thủy ngự châu này chỉ có thể phòng thủ, không thể công kích, hơn nữa phương thức phòng thủ vẫn tương đối ôn hòa.

    “Xem nó có thể cứu ngươi bao nhiêu lần!” Thấy tình hình vậy, nam tử âm ngoan nói.

    Sau đó đánh tới, nhưng còn chưa được nửa đường, thế nhưng quay đầu hướng về Tô Uyển.

    “Không cần!” Tiết Mật cả kinh vội vàng chạy lại chỗ nàng, bổ nhào vào thân thể hắn, nàng có pháp bảo hộ thân nên không lo, nhưng Tô tiểu thư là người bình thường a!

    “Quân đại ca……” Tô Uyển nhìn phía sau Tiết Mật, đột nhiên kêu lên.

    Nữ tử chỉ cảm thấy sau lưng nóng lên, một cỗ chất lỏng sềnh sệch dính dính ở sau lưng nàng chảy xuống.

    Cơ thể có chút run rẩy quay đầu nhìn, chỉ thấy Hắc y nhân kia cùng Quân Ngọc Hàn đều ngã xuống sau lưng nàng, hôn mê bất tỉnh.

    “Quân…… Ngọc Hàn……”

    Lúc này, hắc báo cũng từ đống đổ nát đi ra, nhìn hai người té trên mặt đất, há miệng đem Hắc y nhân đốt sạch sẽ.

    Nghe thấy thanh âm mọi người chạy lại bên này, Tiết Mật đem tiểu hắc thu vào trong không gian, run rẩy nâng nam tử hôn mê bất tỉnh, bắt lấy cổ tay hắn, rất suy yếu……

    Sau đó vội vàng đưa hắn vào trong phòng, đóng cửa lại, không để ý tới thanh âm ồn ào ngoài cửa. Không được, cần nhanh nhanh cửa trị, nhưng Cửu diệp thanh liên trị thương tốt nhất đã không còn, chỉ có thể đổi thảo dược khác, cộng thêm một ít linh đan, tuy thời gian có thể sẽ hơi lâu, nhưng hẳn là có thể. Nghĩ như vậy, Tiết Mật dần dần trấn định lại.

    Kế tiếp vài ngày, đối với khách tới thăm ngoài cửa, Tiết Mật vẫn đóng cửa không gặp, chuyên tâm chiếu cố Nguyệt Kiến cùng Quân Ngọc Hàn, cũng cho tiểu hắc ở trong không gian ăn không ít thảo dược.

    Hoàn hảo không tới hai ngày Nguyệt Kiến liền tỉnh, hắc báo cũng dần dần khôi phục, cũng chỉ còn lại Quân Ngọc Hàn vẫn đang ngủ ở trên giường không chút động tĩnh.

    Liên tục mấy ngày tập trung tinh thân dốc lòng chiếu cố, nguyên bản Tiết Mật còn không nhiều linh lực cũng duy trì không nổi, tựa vào trước giường Quân Ngọc Hàn ngủ say.

    Vì thế, nam tử vừa tỉnh lại ánh mắt đầu tiên liền nhìn thấy vẻ mặt mỏi mệt của nữ tử tựa vào bên giường hắn ngủ say, lẳng lặng nhìn nàng hồi lâu, không tự giác vươn tay sờ sờ tóc của nàng, ánh mắt nhu hòa.
     
  15. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 54: Sinh đôi
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Nếu Quân Ngọc Hàn đã tỉnh, mà bọn họ cũng ở đây gần một tháng, hiện tại trong thành lân châu cũng dần dần yên ổn, không còn có người mất tích, chuyện ở đây xem như giải quyết xong, ba người Tiết Mật cũng chuẩn bị rời đi.

    Đêm trước ngày xuất phát, Tô Uyển một mình tới tìm Tiết Mật.

    Chuyện phát sinh ngày hôm đó, nàng ở bên cạnh thấy toàn bộ, đây cũng là thời điểm nói chuyện với nàng, nghĩ vậy Tiết Mật liền cùng nàng đi ra ngoài, hai người đi vào vọng nguyệt đình bên cạnh hồ, mới dừng lại.

    Sau khi ngồi xuống, hai người nhất thời đều có chút im lặng.

    Tiết Mật ngẩng đầu nhìn trời, trăng đêm nay thật tròn thật sáng, gió đêm nhè nhẹ, trong không khí truyền đến mùi thanh ngọt, nghĩ chắc đây mới là hương vị nguyên bản của địa phương này.

    “…… Hiện tại rốt cuộc biết vì sao Quân đại ca thú ngươi, thì ra các ngươi là người cùng một thế giới…….” Giọng nói nhu hòa của nữ tử vang lên.

    “Ngươi cũng là người tu chân.” Không phải nghi vấn, là khẳng định.

    Tiết Mật cả kinh, “Ngươi đã sớm biết?”

    “Ân, mấy năm trước Quân đại ca tới đây ta đã biết…..” Nữ tử sâu kín thở dài, “Lúc ấy ta còn quấn quýt nhờ hắn giúp ta kiểm tra linh căn xem ta có thể tu tiên được hay không, kết quả thật sự không được…….”

    Nhìn vẻ mặt Tô Uyển, Tiết Mật cũng có chút khổ sở, an ủi nói, “Kỳ thật…… Ngươi không tu chân cũng rất tốt a, chân mẹ thân nhân ở bên cạnh, trong nhà cũng coi như giàu có. Tu Chân Giới cũng không phải trong tưởng tượng của ngươi…….”

    “Ha hả…… Đúng vậy, ta hiện tại cũng rất hạnh phúc, làm người không nên tham lam quá…..” Nghe vậy, nữ tử cười khẽ, trong bóng đêm Tiết Mật thấy khóe mắt nàng lóe chút ánh sáng, nhưng giât lát đã không thấy tăm hơi.

    “……Ngươi rất tốt, rất thích hợp với Quân đại ca.” Nữ tử đứng dậy nói, “Thời điểm mới vừa gặp mặt, ta vốn không thích ngươi. Luôn tìm mọi cơ hội để tiếp cận ngươi, tìm hiểu tin tức về ngươi, hiện tại ngẫm lại thực không nên a, thực có lỗi, hy vọng ngươi có thể tha thứ cho ta!” Nói xong nữ tử thế nhưng cúi người xuống.

    “Cái kia….. Không có việc gì, ngươi cũng không làm gì a, không cần xin lỗi!” Tiết Mật vội vàng đỡ nàng dậy.

    “Cám ơn….. Ngươi đúng là người tốt……” Nữ tử ôn hòa nói, “Hy vọng ngươi có thể cùng Quân đại ca bạch đầu giai lão, Uyển nhi cáo từ trước.” Nói xong nữ tử liền rời đi, chính là bóng dáng có chút lảo đảo.

    Nhìn thân ảnh nàng đi xa, trong lòng Tiết Mật có chút thẫn thờ, có ai có thể thuận buồm xuôi gió đâu, chính là hy vọng nàng trải qua chuyện lần này, có thể trở nên càng thành thục càng cường đại a!

    Ngày thứ hai, cả nhà Tô gia tới đưa tiễn, Quân Ngọc Hàn bọn họ sẽ ly khai. Tiết Mật ở trong đám người tìm kiếm, cũng không thấy bóng dáng Tô Uyển đâu, trong lòng khe khẽ thở dài, xem ra vẫn có chút không buông xuống được.

    Cáo biệt những người đó, ba người Tiết Mật bắt đầu đi về phía trước, đi được một đoạn, nữ tử quay đầu lại nhìn, ở bên cạnh đại môn Tô gia thấy một chiếc giày thêu màu hồng nhạt, xem ra hẳn là Tô Uyển, nguyên lai vẫn ra đây.

    Lại quay đầu nhìn Quân Ngọc Hàn, thấy hắn giống như không nhìn thấy, chỉ cười nhạt với nàng, “Đi thôi.”

    “Ân.” Tiết Mật gật gật đầu.

    Sau khi trở lại thôn, Tiết Mật bỗng cảm giác nàng đối với thôn trang nhỏ này thế nhưng cũng có tưởng niệm. Dọc theo đường đi, thấy thôn dân không người nào là không nhiệt tình chào đón bọn họ, Tiết Mật nhìn tươi cười sáng lạn kia tâm tình cũng trở nên tốt hơn.

    Qua đại khái hai ngày, Quân Ngọc Hàn gọi toàn bộ mọi người trong thôn vào trong nhà, nói cho bọn họ biết hắn đã cùng biểu muội thành thân ở quê, hôm nay mời mọi người ăn bữa cơm xem như thông báo.

    Vừa nghe tin tức này, mọi người ở đây, có kinh ngạc, có biết tỏng, còn lại là nghiến răng nhìn Tiết Mật.

    Nhưng lúc này Tiết Mật mặc giá y màu đỏ ngồi ở trong phòng căn bản là không có tâm tình đi quản, lần này xem như là lần thứ hai nàng mặc giá y, vì sao cả hai lần đều là giả, ai.

    Rất nhiều đại nương, nãi nãi trong thôn tiến vào, cơ bản đều truyền thụ cho Tiết Mật ít đạo làm vợ, hy vọng bọn họ vợ chồng hòa thuận, sau đó đều tán thưởng một câu Kim Đồng Ngọc Nữ, ông trời tác hợp linh tinh gì đó, cuối cùng còn chúc nàng cùng Quân Ngọc Hàn vĩnh kết đồng tâm, bạch đầu giai lão.

    Nghe những lời này, Tiết Mật mặt đỏ ửng còn hơn cả màu đỏ của giá y, người bên ngoài nhìn vào thì chỉ nghĩ là thẹn thùng, kỳ thật Tiết Mật biết đây là bệnh cũ của nàng, nghe người ta khen thái quá, mặt liền đỏ hồng.

    Huyên náo qua đi, Tiết Mật ở trong thôn bắt đầu cuộc sống làm thê thử của Quân Ngọc Hàn, mỗi ngày xuất môn cùng mấy đại nương trong thôn học thêu thùa may vá, bụng cũng dần dần lớn lên, nhìn bộ dạng Tiết Mật, tất cả mọi người ở sau lưng đều cảm thán Quân đại phu xuống tay thật mau a!

    Đi ở trên đường thường sẽ có người cùng nàng chào hỏi, gọi nàng là Quân gia nương tử, hoàn hảo thời điểm nàng ở Tô phủ đã miễn dịch, bằng không hiện tại khẳng định rất không tự nhiên.

    Nguyệt Kiến như cũ mỗi ngày cùng mấy tiểu đồng trong thôn chơi đùa, còn thêm mắm thêm muối nói nàng biết rất nhiều kiến thức ở bên ngoài, hù bọn họ sửng sốt, nhìn thấy Tiết Mật liền phì cười.

    Quân Ngọc Hàn cũng tiếp tục cuộc sống lúc trước, buổi sáng mỗi ngày tu luyện hái thuốc, sau đó trở về chữa bệnh cho mọi người. Nhưng làm cho Tiết Mật cảm thấy kỳ quái chính là, hắn giống như xem nàng là thê tử để yêu thương, mỗi ngày đều cẩn thận chiếu cố. Đôi khi thậm chí làm Tiết Mật sinh ra ảo giác, ba người bọn họ chính là người một nhà, Quân Ngọc Hàn là phu quân của nàng, hết thảy chuyện phát sinh lúc trước chỉ là một giấc mộng mà thôi, hiện tại cuộc sống này mới đích thực là cuộc sống của nàng, nghĩ nghĩ, lại cảm thấy bản thân có chút buồn cười, sao có thể như vậy chứ?

    Cứ như vậy qua bảy tháng, bụng Tiết Mật cũng chậm chậm lớn dần, so với nữ nhân khác mang thai ở trong thôn thì lớn hơn rất nhiều.
    “Xem bộ dạng của Quân gia nương tử, không phải song bào thai thì cũng là long phượng thai, Quân đại phu thật là có phúc a!”

    “Đúng vậy, đúng vây!”

    Nhìn thấy Tiết Mật, mọi người thường ở sau lưng nghị luận như vậy, bất quá nàng không có biết.

    Trong lúc Tiết Mật vẫn lo lắng về công tử của quận thủ gia, còn khâm sai tuyển tú gì đó, nhưng đều không có phát sinh, nàng cũng từng hỏi qua Quân Ngọc Hàn, nhưng đối phương chỉ nhìn nàng cười mà không nói.

    Kỳ thật lúc Tiết Mật không biết ở đâu, Quân Ngọc Hàn đã đem tất cả chuyện tình giải quyết. Đầu tiên đem chứng cớ một nhà quận thủ ức hiếp dân chúng, ngang ngược hống hách, chiếm đoạt dân nữ sau còn giết người giệt khẩu trình lên khâm sai đại nhân. Khâm sai kia tuy phụ trách tuyển tú, nhưng tính tình cương trực công chính, vừa thấy chứng cớ, giận tím mặt, trực tiếp truyền thư tới kinh thành muốn hạch tội Trần quận thủ, hơn nữa còn nhắc tới thân thích của bọn họ ở kinh thành.

    Thân thích kia ở kinh thành kỳ thật làm quan cũng không lâu, gặp chuyện như vậy, lập tức phủi sạch quan hệ, cứ như vậy, một nhà quận thủ không có chỗ dựa dẫm, trực tiếp bị khâm sai tống vào ngục, đợi mùa thu sang năm sẽ trảm, sao còn sức mà tìm Tiết Mật gây phiền toái.

    Về phần tuyển tú, có người làm việc tốt đem bức họa của Tiết Mật đưa cho khâm sai, nhưng không đợi khâm sai nhìn thấy, cũng đã mất tích không thấy đâu, cứ như vậy chuyện cũng qua.

    Buổi sáng ngày hôm nay, Tiết Mật cảm thấy cả người không thoải mái, bụng cũng có chút đau, trong lòng hoảng hốt, nhưng Quân Ngọc Hàn không ở nhà, đành phải ở trong phòng chờ hắn trở về, không có đi ra ngoài.

    Một lát sau, đau đớn dần tăng lên, lưng, bụng ngay cả xương cột sống đều bắt đầu đau, Tiết Mật dựa vào bàn, tay hơi hơi run rẩy. Đúng vậy, nàng bắt đầu sợ, rất sợ……

    Nhưng vào lúc này, Quân Ngọc Hàn đột nhiên trở về, nhìn Tiết Mật như vậy, lập tức chạy vội tới, “Sao vậy? Tiết Mật……”

    Nghe được giọng nói của hắn, Tiết Mật nắm chặt ống tay áo hắn, “Quân….. Ngọc Hàn….. Ta sắp….. Sắp sinh……” Tay bởi vì dùng quá sức, móng tay có chút trắng bệch.

    “Được, ta đã biết, trước đỡ nàng lên giường nằm, ta đi mời Tống bà bà, rất nhanh.” Quân Ngọc Hàn lạnh giọng coi như bình tĩnh, giúp Tiết Mật nằm lên giường, rót vào người nàng ít linh lực, xoay người ly khai.

    Chỉ chốc lát liền mang theo một lão bà bà tóc hoa râm trở lại, lúc này Tiết Mật nằm trên giường thanh âm có chút nức nở.

    Bà bà đó nhìn Tiết Mật, bình tĩnh nói, “Nước ối đã vỡ, sắp sinh, Quân đại phu ngài đi ra ngoài trước, đun một ấm nước.” Nói xong liền đẩy Quân Ngọc Hàn ra ngoài.

    Kế tiếp là một hồi chờ đợi buồn chán, trong lúc đó không ít người trong thôn cũng lại đây, Nguyệt Kiến cũng đã trở về, đứng ở hành lang lôi kéo vạt áo Quân Ngọc Hàn, “Tỷ phu, Mật Mật phải sinh cục cưng sao?” Đúng vậy, sau khi Tiết Mật cùng Quân Ngọc Hàn thành thân, Nguyệt Kiến bắt đầu gọi hắn là tỷ phu.

    “A!” Quân Ngọc Hàn còn chưa trả lời, trong phòng đột nhiên truyền ra một tiếng thét to, sợ tới mức hai người đồng thời cả kinh. Tiếp theo không nghe thấy thanh âm gì nữa, nghĩ chắc Tiết Mật đang chịu đựng.

    Lại qua một lúc lâu, một tiếng khóc nỉ non của hài đồng bỗng từ trong phòng truyền ra.

    Ngay sau đó một vị đại nương từ trong phòng đi ra, đem đứa nhỏ được bao trong một cái bọc giao vào tay Quân Ngọc Hàn, “Quân đại phu, sinh được một tiểu tử béo tốt, ha ha!”

    Nam tử ngây ngốc tiếp nhận đứa nhỏ, ôm vào trong ngực, nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn đầy nếp nhăn của nó, trong lòng thế nhưng dâng lên trận kích động cùng vui sướng.

    Sau đó mọi người vội đi tới chúc mừng, Nguyệt Kiến níu cánh tay Quân Ngọc Hàn, “Ta nhìn với, ta nhìn với……”

    “Không đúng, trong bụng còn một đứa nữa!” Thanh âm già nua phát ra tiếng thét kinh hãi.

    Lập tức lại chờ đợi một hồi, đại nương lúc trước lại bế một tã lót đi ra, “Lúc này là một nha đầu, long phượng tốt lành, Quân đại phu thật là có phúc khí a!”

    Thấy thế, mọi người lại một trận chúc mừng, nhiều người trong mắt mang theo cực kỳ hâm mộ, trai gái đầy đủ, ai không hâm mộ chứ.

    Ngoài phòng là một mảnh ồn ào, còn Tiết Mật nằm mê man ở trên giường thì không biết gì, tay phải đặt trong chăn hiện lên mạt ánh sáng màu vàng xen lẫn hồng, nhưng không có bất luận kẻ nào thấy.

    Cùng lúc đó, trong một tòa cung điện bạch ngọc trên đỉnh núi vô danh tuyết trắng bao phủ, một bạch y lão nhân bỗng dưng mở hai mắt.

    “Tình kiếp của Ngọc nhi bắt đầu rồi……” Thanh âm xa xưa kéo dài.

    “Cái gì? Vừa mới đến sao?” Một vị lão nhân khác đầu bóng lưỡng ngồi ở bên cạnh hắn cũng mở hai mắt, vội hỏi.

    “không phải, có thể là mấy tháng trước, nhưng mà ta vừa mới cảm nhận được……” Bạch y lão giả tiếp tục nói.

    “Này……” Lão giả đầu bóng lưởng đang chuẩn bị mở miệng, bỗng nghe thấy thanh âm tuyết đọng bị sụp ở ngoài điện cách đó không xa, lộng mày dựng thẳng, “Người nào?” Nói xong định phát ra công kích.

    Lại bị bạch y lão giả kéo lại, “Là Ngô Đồng……”

    “Ngô Đồng?” Lão giả đầu bóng lưởng cả kinh, sau đó đột nhiên quay đầu nhìn bạch y lão giả, “Sư huynh, chớ không phải là ngươi cố ý làm vậy…… Ai, sư huynh ngươi hồ đồ a…… Ngọc nhi hắn có cơ duyên của hắn, ngươi cứ như vậy nếu xảy ra sai lầm gì thì sao? Tương lai Ngọc nhi sẽ oán ngươi…….” Lập tức nặng nề ngồi xuống.

    Nhưng bạch y lão giả chỉ từ tử nhắm hai mắt, một bộ mắt điếc tai ngơ.

    Nhìn hắn như vậy, lão nhân đầu bóng lưởng lại thở dài.
     
  16. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 55: Ngộ đạo
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Nhìn hai tiểu tử trắng nõn mềm mịn nằm trong tã lót, Tiết Mật đáy mắt tràn đầy yêu thích, không nghĩ tới đứa nhỏ của mình như vậy, thời gian nàng vừa sinh cũng đã qua hơn hai tháng, cũng đã khôi phục linh lực. Hơn nữa quan trọng nhất là, một khắc nàng tỉnh lại kia, tiểu hắc liền nói với nàng hai quả trứng kia đã nở, cơ hồ cùng đứa nhỏ của nàng sinh cùng lúc, xem ra thật sự rất có duyên phận a.

    Mắt xẹt qua ngoài cửa, bỗng nhìn thấy Nguyệt Kiến rón ra rón rén đi qua phòng nàng, Tiết Mật lập tức gọi nàng, “Nguyệt Kiến! Làm gì vậy?”

    Nhìn thấy nàng bỗng đưa tay ra sau lưng, Tiết Mật mắt híp lại, “Lén la lén lút, giấu cái gì ở phía sau thế?”

    “Không có, không có gì!” Nữ hài lui về sau hai bước.

    “Còn nói không có!” Tiết Mật lập tức vòng ra sau lưng, đem hai tay nàng giấu phía sau kéo ra trước mặt.

    Thấy trong tay nàng nắm một khối trúc bài màu tím hình chữ nhật, ở phía trên có một cái lỗ, dùng tơ hồng buộc lại.

    Nhìn vẻ mặt Nguyệt Kiến lo lắng, Tiết Mật có chút buồn cười, “Chỉ là đồ chơi của trẻ con thôi mà, có cái gì khẩn trương như vậy!” Nói xong vô tình lật mặt sau của trúc bài.

    Đã thấy trên đó khắc tên nàng và Quân Ngọc Hàn, Tiết Mật kỳ quái, “Đây là……”

    “Cái này….. Hôm này là lễ nữ nhân, mọi người trong thôn đang chào mừng, bọn họ có một tập tục, chính là đem tên nam nữ khắc lên trúc bài màu tím, sau đó tặng cho đối phương bày tỏ ái mộ. Ta thấy ngươi cùng tỷ phu thành thân đã lâu như vậy, nhưng vẫn cứ như cũ, cũng có chút sốt suột, liền….. Liền……” Nói về sau, Nguyệt Kiến cúi đầu, thanh âm cũng nhỏ dần.

    Nhìn thấy bộ dáng này của nàng, Tiết Mật cũng không thể trách cái gì, có thể hình thức ở chung của nàng cùng Quân Ngọc Hàn thật sự rất kỳ quái, tuy giống như một đôi vợ chồng thật quan tâm chiếu cố lẫn nhau, nhưng trên thực tế căn bản không phải là vợ chồng, đôi khi chính nàng cũng mơ hồ, cũng thấy khó hiểu.

    “Mật Mật……” Nguyệt Kiến thấy Tiết Mật sững sờ nửa ngày không nói gì, nghi hoặc lôi kéo nàng.

    “Nguyệt Kiến, ngươi cũng thấy chúng ta thích hợp ở cùng một chỗ sao?” Tiết Mật thanh âm ngân nga.

    “Ách…… Đúng vậy, Mật Mật, tỷ phu đối với ngươi rất tốt a, hai người các ngươi nên ở cùng một chỗ, tiểu Thịnh cùng tiểu Hành cũng cần có phụ thân, chúng ta cứ như vậy cùng nhau sống thật tốt a, được không?” Nguyệt Kiến bắt lấy tay Tiết Mật, vẻ mặt chờ mong nói.

    Nghe nàng nói, Tiết Mật biểu tình càng thêm sợ sệt, nắm trúc bài trong tay, xoay người đi vào phòng, nhìn đứa nhỏ ngủ say ở trên giường, khóe miệng khẽ nhếch, nhẹ nhàng chọt chọt khuôn mặt trắng nõn của chúng, nụ cười trên mặt càng sáng lạn, sau đó nắm chặt trúc bài trong tay, đứng dậy nhìn Nguyệt Kiến vẫn đứng ngoài cửa vẻ mặt thực khẩn trương, nhìn nàng nở nụ cười.

    “Nguyệt Kiến, giúp ta chiếu cố cục cưng một chút nhé?”

    “Ân, được!” Nguyệt Kiến dùng sức gật gật đầu, sau đó vội vàng chạy vào, “Mật Mật, ngươi mau đi đi, Quân đại ca hiện đang ở bên cạnh con sông nhỏ!” Nói xong còn huơ huơ nắm tay, vẻ mặt kinh hỉ không kìm hãm được.

    Nghe thấy Quân Ngọc Hàn ở chỗ nào, Tiết Mật đầu tiên là kinh ngạc, sau đó cười điểm điểm cái trán của nàng, “Ngươi a…..”

    Nói xong lại liếc mắt nhìn hài tử quấn trong bọc ở trên giường, quay đầu đi ra ngoài, mặc kệ thế nào, nên thử một lần không phải sao? Quân Ngọc Hàn rất tốt, đối với nàng, đối với Nguyệt Kiến, đối với đứa nhỏ đều rất tốt, hơn nữa nàng hiện tại coi như là gả cho hắn, có lẽ thật sự có thể thử một lần, tranh thủ hạnh phúc, hiện tại nàng đối với hắn có một chút hảo cảm, có thể còn không thích lắm, nhưng tin tưởng ở chung có một ngày nàng có thể yêu thương hắn thật lòng, hắn tốt như vậy mà.

    Đến khi ra bờ sông, Tiết Mật nhìn thấy Quân Ngọc Hàn đứng ở nơi đó, ngẩng đầu nhìn trăng tròn trên trời, giống như đang chờ người nào.

    Tiết Mật lại nhìn trúc bài trên tay, cười cười, chuẩn bị đi lại.

    Đột nhiên phát hiện từ bên phải bờ sông lao ra một thân ảnh màu tím, trực tiếp ôm thắt lưng Quân Ngọc Hàn, “Sư huynh, ta rốt cuộc tìm được huynh, ta một đường từ tuyết sơn chạy xuống, đi qua rất nhiều địa phương, rốt cục tìm được huynh ở đây, huynh có biết ta tìm huynh vất vả thế nào không?”

    Thấy thế, Tiết Mật không tự giác tránh phía sau thân cây bên cạnh, đợi trốn xong cảm thấy bản thân có chút buồn cười, nàng đang làm cái gì, chẳng lẽ không thể gặp người sao? Trốn ở chỗ này nghe lén có gì khác nhau chứ, nhưng nàng cũng không có động.

    Nam tử kéo cái ôm của nữ tử ra, quay đầu nhìn nàng, “Ngô Đồng, ngươi sao lại tới đây?”

    “Ta…… Ta tới đây tìm huynh…….” Nữ tử kêu là Ngô Đồng nói lắp bắp.

    “Tìm ta? Ngươi tìm ta làm gì?” Quân Ngọc Hàn có chút nghi hoặc.

    “Ta……. Ta……” Nữ tử nhìn chung quanh, chính là không dám nhìn mặt nam tử, đột nhiên phát hiện Tiết Mật trốn phía sau thân cây, ánh mắt dần bình tĩnh, “Ta đến xem huynh có chịu khó tu luyện không a!”

    “Hồ nháo, ngươi không ở tuyết sơn cố gắng tu luyện, tới đây nhìn ta làm gì, sư phụ sao lại để ngươi xuống núi chứ?” Quân Ngọc Hàn nhíu mày nói.

    “Ta lén lút chạy đi……” Không ngờ nữ tử thế nhưng lại đem sự thật nói ra, vội vàng che miệng lại, nhìn vẻ mặt không đồng ý của Quân Ngọc Hàn, biểu tình có chút ảo não.

    Lập tức nữ tử ủ rũ buông tay, “Ai nha, huynh không cần phải lo cho ta, ta muốn hỏi huynh một chuyện, huynh còn nhớ kỹ đại đạo của huynh không?”

    Mặc dù có chút khó hiểu, nhưng Quân Ngọc Hàn vẫn nói, “Đương nhiên, ta vẫn đi theo con đường nhân nghĩa đại ái, coi thế gian vạn vật là bạn bè, là ruột thịt, không tư dục, chỉ khi nào làm bọn họ thấy hạnh phúc khoái hoạt, ta mới có thể tu luyện đắc đạo.”

    “May mắn, huynh còn nhớ rõ, nhưng vì sao ta lại nghe huynh ở đây thành thân? Huynh về sau khẳng định sẽ không thể tiếp tục hướng đạo, thật khó cho một phen khổ tâm của sư phụ.” Nữ tử bĩu môi nói.
    Nghe thấy nữ tử nói vậy, nam tử dừng một chút, giống như suy nghĩ chuyện gì, “…… Thì có sao, Tiết cô nương chỉ ở tạm đây một thời gian, ta với nàng bất quá thành thân giả, tới một lúc nào đó nàng sẽ đi, sao gây trở ngại cho ta như ngươi nói chứ?”

    “Thật không? Vậy huynh sẽ không cùng nàng diễn giả thành thật chứ? Nhìn nữ tử kia ưu tú như vậy, nếu người ta chủ động lại đây tìm huynh, huynh cũng sẽ kiên định sao?” Ngoài miện tuy nói vậy, nhưng ánh mắt nữ tử vẫn nhìn chằm chằm phía sau gốc cây.

    “……Sẽ, không có gì….. Có thể so được đạo của ta, ta sẽ không nghĩ đến tư tình nhi nữ gì đó.” Quân Ngọc Hàn nhìn nữ tử trước mặt, vì sao sư muội luôn khăng khăng một mực vậy, nói nhiều như vậy hy vọng nàng có thể hiểu được.

    Nghe vậy, nữ tử cắn môi, tuy đã nghe rất nhiều lần, nhưng mỗi lần nghe trong lòng cũng đều khó chịu, vì sao huynh đối với ta tàn nhẫn như vậy, vì sao?

    Sau đó liền che mặt lập tức chạy đi, tựa như khi nàng đến vậy.

    Đợi nữ tử vừa đi, Quân Ngọc Hàn đột nhiên cảm giác không gian chung quanh có chút dao động, nguyên lai Ngô Đồng thế nhưng lúc hắn không phòng bị, khóa thần thức của hắn, loại pháp thuật này nàng tu luyện rất thành thục, không ngờ lần này lại sử dụng với hắn.

    Nhìn ngó xung quanh, cũng không biết Nguyệt Kiến gọi hắn ra đây làm gì, còn nói sẽ có kinh hỉ, chẳng lẽ là Ngô Đồng? Quân Ngọc Hàn có chút kỳ quái, sau đó bỗng quay đầu nhìn rừng cây nhỏ cách đó không xa ở phía sau hắn, chỉ thấy nơi đó trống rỗng không có cái gì, nhưng hắn có cảm giác, vừa có người đứng ở nơi đó.

    Nam tử nghi hoặc đi về hướng bên kia, vừa đi tới liền thấy có một khối trúc bài màu tím nằm ở trên đất.

    Trên đường về, trúc bài màu tím trong tay Tiết Mật đã không thấy đâu, nàng cũng không biết nó rơi ở nơi nào.

    Ai, xem ra trở về làm cho Nguyệt Kiến thất vọng rồi, chính là không có biện pháp nga, người ta chỉ nguyện ý cả đời với đại đạo a. Nàng trước kia còn cảm thấy Quân Ngọc Hàn không cần tu luyện, nguyên lai phương pháp tu luyện không giống người khác a, hắn cũng thực để ý, thậm chí so với người ngoài còn để ý hơn.

    Cho tới nay, chỉ có mình nàng càng không ngừng giậm chân tại chỗ, không có chí tiến thủ, luôn muốn dựa vào người khác, bản thân cũng không cố gắng, người khác đều tiến bộ, mà nàng vẫn như cũ.

    Hiện tại bên cạnh đã có hai đứa nhỏ, chúng còn nhỏ như vậy, Tu Chân Giới so với thế gian càng thêm tàn khốc, một người như nàng thật sự có thể bảo hộ tốt chúng không? Có phải cũng nên vì chúng, mà trở nên càng cường đại sao?

    Nghĩ như vậy, Tiết Mật giống như tiến vào cảnh giới huyền diệu, thiên địa vạn vật ngay cả tiếng gió đều dần dần chậm lại, chỉ có cước bộ nữ tử càng không ngừng đi tới, hô hấp theo dao động của không khí, cả người Tiết Mật giống như dung nhập vào bên trong không khí, ngay cả thân ảnh cũng phai nhạt, càng lúc càng mờ nhạt, thẳng đến khi biến mất không thấy.

    Đợi đến ngày thứ hai, Tiết Mật mới về tới Quân gia.

    Quân Ngọc Hàn vừa thấy Tiết Mật, liền cảm giác nàng không giống như bình thường, ánh mắt, hơi thở cùng trước kia cũng không giống nhau.

    “Tỷ tỷ, tỷ đi đâu vậy? Chúng ta tìm tỷ cả buổi tối……” Nguyệt Kiến thấy Tiết Mật trở lại, liền nhào lại ôm chầm nàng, thanh âm mang theo khóc nức nở.

    “Nguyệt Kiến, làm sao vậy, tiểu Hành cùng tiểu Thịnh thế nào, có khóc không? Tối hôm qua ta đi tu luyện nên quên thời gian, ngượng ngùng a!” Tiết Mật ôn hòa nói.

    “Không khóc, không khóc, rất ngoan. Tỷ tỷ sao lại đi tu luyện a, không phải…….” Ánh mắt Nguyệt Kiến vòng hai vòng trên người Quân Ngọc Hàn.

    “Chính là đi tu luyện!” Tiết Mật cắt ngang lời nàng, sau đó quay đầu cười cười với Quân Ngọc Hàn, “Ta đi vào trước.”

    Nhìn Tiết Mật tươi cười, không biết vì sao, Quân Ngọc Hàn cũng thích không nổi, lại hoài niệm nụ cười trước kia của nàng.

    Nhìn bóng dáng nàng rời đi, cảm nhận xúc cảm cứng rắn chỗ cỗ tay áo, ánh mắt nam tử đột nhiên trở nên sâu thẳm.

    Cứ như vậy qua mười tháng, rốt cuộc tới ngày đầy năm của hài tử, ngày đó thực náo nhiệt, toàn bộ mọi người trong thôn đến chúc mừng, hai tiểu oa nhi mặc xiêm y màu hồng, cái trán cũng điểm một nốt chu sa màu hồng, giống như em bé trong tranh tết làm người yêu thích.

    Sau khi làm lễ xong, lại bế chúng nó trở về, toàn bộ quá trình vẫn không khóc không nháo, được người trong thôn tán thưởng, vừa ngoan vừa hiểu biết.

    Tới buổi tối, Tiết Mật thấy chúng còn chưa ngủ ở bên cạnh trêu đùa chúng, hai đứa ha ha cười không ngừng, Tiết Mật cũng bị bộ dáng của chúng mà cười phá lên.

    Chính là đột nhiên cả hai cũng không cười, ngược lại oa oa khóc lớn.

    “Sao vậy? Sao vậy?” Tiết Mật vội vàng ôm, giỗ giỗ, nhưng hài tử vẫn khóc không ngừng.

    Lại nhìn tã của chúng, nhưng không thấy nước tiểu, vừa mới cho bú, hẳn là không đói bụng, vậy rốt cuộc bị sao thế này?

    Nghe tiếng khóc, Quân Ngọc Hàn cùng Nguyệt Kiến vội vàng đi đến.

    “Sao vậy?” Nam tử nhíu mày hỏi.

    “Ta cũng không biết, huynh mau nhìn thử.” Tiết Mật sốt ruột kéo Quân Ngọc Hàn lại.

    Nam tử đặt tay lên trên cổ hài tử, chậm rãi rót linh khí vào, lông mày bỗng nhăn lại, “Trúng độc!”

    “Trúng độc?” Tiết Mật cùng Nguyệt Kiến nhìn nhau, Tiết Mật tiến lại gần hai bước, “Không có khả năng, sao lại trúng độc chứ?”

    “Là trúng độc, ta khẳng định, hơn nữa cả hai hài tử của nàng đều có, thời gian trúng độc hẳn là gần một năm, cho nên là từ người nàng truyền sang! Chính là lúc trước hài tử còn nhỏ, lại có tử khí từ cơ thể mẹ che chở, ta mới không nhìn thấy……” Nam tử lạnh giọng nói.

    “Trên người ta?” Tiết Mật vẻ mặt không thể tin, quay đầu nhìn ngoài cửa sổ, tối nay là đêm trăng tròn, lập tức nghĩ tới cái gì, cả người không thể kìm nén run bần bật, “Không có khả năng, không có khả năng, rõ ràng độc của ta đã giải, sao có thể còn chứ? Ta sẽ không còn muốn…… Sẽ không…….”
     
  17. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 56: Trở về
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Nhìn hài tử nằm ngủ trên giường, Tiết Mật nhẹ nhàng sờ sờ khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn của chúng, lệ nhất thời chảy xuống.

    Nguyên lai là nàng, nguyên lai không phải nàng đối với Thích Vô Thương không có cảm tình, nguyên lai đã sớm yêu thương hắn, ha hả, nàng sao còn cười được như thế. Độc kia có thể báo ứng ở trên người nàng, là nàng tự tìm, vì sao lại rơi vào người cục cưng, chúng còn nhỏ như vậy, nhỏ như vậy…..

    Nói xong ôm hài tử vào lòng, không dám dùng sức, cứ ôm như vậy, lệ trong mắt không ngừng chảy, nhưng không phát ra chút thanh âm.

    Ngoài phòng, nhìn Tiết Mật như vậy Nguyệt Kiến cũng chịu khổng nổi mà khóc theo, “Tỷ phu, huynh giúp tỷ tỷ được không? Nếu lúc nãy huynh có thể làm ngừng thống khổ của cục cưng, chắc có thể giải được độc của chúng……”

    Quân Ngọc Hàn xuyên qua cửa sổ nhìn Tiết Mật nằm trên giường ôm hài tử, môi mím thành một đường, tay bất giác nắm chặt lại, sau đó chậm rãi xoay người bỏ đi.

    “Tỷ phu!” Nguyệt Kiến nhỏ giọng kêu, sợ quấy rầy ba người trong phòng. Nhìn Quân Ngọc Hàn rời đi cũng không quay đầu lại, lại nhìn nhìn trong phòng, tim co rút, sao lại vậy? Rõ ràng lúc trước còn tốt mà, vì sao lại thế…..

    Ngày thứ hai, Tiết Mật thu thập tốt mọi thứ, ôm hai hài tử đi ra ngoài, trên mặt không chút biểu tình, Nguyệt Kiến đi theo phía sau cũng thu thập hành lý ổn thỏa.

    “Ngươi đi đâu?” Quân Ngọc Hàn đột nhiên xuất hiện trước mặt nàng.

    “Trở về, tìm người kia, giải độc cho hài tử.” Tiết Mật nghiêm mặt nói.

    Bất luận thế nào, dù phải quấn quýt bị đánh đập cũng tốt, bị nhục nhã cũng tốt, bị người khinh thường cũng tốt, nàng đều phải trở về tìm Thích Vô Thương, làm cho hắn yêu thương nàng, tuy biết là khó, nhưng mặc cho gặp chuyện gì nàng cũng sẽ không bỏ cuộc.

    Cúi đầu nhìn hài tử nằm trong ngực ngủ say, Tiết Mật cong cong khóe miệng, nở nụ cười, cục cưng không sợ, sẽ không còn đau nữa đâu, không sợ……

    Sau đó đi qua bên người Quân Ngọc Hàn, “Cám ơn huynh thời gian này đã chiếu cố, ta cùng Nguyệt Kiến ly khai trước, đại ân của huynh ta nhất định sẽ báo đáp, đợi bọn nhỏ giải độc xong ta sẽ trở về, tái kiến!”

    “Quân ca ca tái kiến!” Nguyệt Kiến cũng đi qua bên người hắn.

    “Nàng nghĩ làm như vậy có thể giải được độc trên người bọn nhỏ sao?” Thanh âm Quân Ngọc Hàn bỗng vang lên.

    Tiết Mật bỗng dừng bước, quay đầu nhìn bóng dáng Quân Ngọc Hàn, “Huynh có ý gì?”

    “Tiểu Hành cùng tiểu Thịnh trúng dư độc thất tình đoàn tụ phải không?” Quân Ngọc Hàn xoay người lại, nhìn vào mắt Tiết Mật hỏi.

    Tiết Mật nắm chặt tã lót trong tay, cắn môi, vẻ mặt đỏ bừng, sắp xuất huyết, nữ tử nhẹ nhàng nhắm mắt lại, “…… Phải.”

    Nghe Tiết Mật thừa nhận, trong lòng Quân Ngọc Hàn đột nhiên xẹt qua một loại cảm giác kỳ quái, có chút chua xót có chút buồn bực, đó là tư vị hắn chưa từng cảm nhận, không chán ghét thậm chí còn có chút thích, qua một lúc mới nói tiếp, “….. Thấy nàng mang thai cũng không trở về, chứng tỏ nam tử đó đối với nàng cũng không ái mộ, nàng cứ đi như vậy liệu có nắm chắc không?”

    Nghe vậy, Tiết Mật mở mắt ra, mắt giống như không có tiêu cự, “Mặc kệ thế nào, ta cũng nên thử không phải sao? Nói không chừng liền…..”

    “Thực không có nắm chắc phải không?” Quân Ngọc Hàn cắt đứt lời nàng, “Nàng cứ như vậy trở về, nếu nam tử đó không đối với nàng……Thời điểm hài tử độc phát làm sao giờ?”

    Nghe lời hắn nói, Tiết Mật nhìn thẳng Quân Ngọc Hàn, đúng vậy, nàng có thể mặc kệ ánh mắt những người khác ở Lung Nguyệt Cốc, nhưng còn hài tử thì sao? Nếu Thích Vô Thương vẫn không yêu nàng, vào đêm trăng tròn, bọn nhỏ làm sao bây giờ, không có người giống Quân Ngọc Hàn giúp chúng nó……

    “Cầu huynh……”

    Tiết Mật còn chưa nói xong, Quân Ngọc Hàn liền cắt ngang, “Nàng đừng cầu ta cùng nàng quay trở về, phải biết loại độc này thập phần bá đạo, tiểu Hành cùng tiểu Thịnh còn nhỏ như vậy, căn bản không chịu nổi, ít nhất phải qua ba năm mới có thể giải độc, Hơn nữa ta nghe nói trên đời có một loại hoa cùng thất tình đoàn tụ tương sinh tương khắc, tên là thất nhật túy. Nàng có thể dành ba năm thời gian kia, đi tìm thất nhật túy, trong ba năm này ta sẽ giúp nàng khắc chế độc trên người hài tử. Sau ba năm, nếu vẫn không được, lại đi…… Lại đi tìm người nọ……” Càng nói về sau, nam tử mày cũng nhíu lại, hắn không rõ vì sao hắn lại bài xích việc Tiết Mật trở về tìm người nọ?

    Tiết Mật nghe vậy, môi khép mở vài lần, nhưng không có nói gì, trong mắt tràn đầy lo âu, như vậy là tốt nhất sao? Trở về nàng căn bản một điểm cũng không nắm chắc, chỉ cần ba năm, nếu tìm được thất nhật túy đương nhiên là tốt nhất, tìm không thấy…… Tìm không thấy nàng sẽ trở về, có thể khi đó người Lung Nguyệt cốc sẽ không chán ghét nàng nữa, lúc đó nàng mới có thể nắm chắc……

    Tiết Mật nhìn nam tử trước mặt, chậm rãi gật gật đầu.

    “Nương, chúng ta bây giờ đi gặp di di sao?” Một tiểu cô nương phấn điêu ngọc mài tết hai bím tóc, ôm chân Tiết Mật nói.

    “Nương không phải đã sớm nói sao? Muội sao lại hỏi a, nương không phiền nhưng ta phiền.” Ngồi bên cạnh tiểu cô nương một tiểu nam tử hài diện mạo tương tự nàng, đối với nàng thè lưỡi, vẻ mặt không kiên nhẫn.

    “Ai cần huynh lo, quỷ đáng ghét!” Tiểu cô nương quay đầu làm mặt quỷ với hắn. “Ta cứ thích cùng nương nói chuyện!”

    “Được rồi, được rồi, đừng ầm ĩ, mỗi ngày đều nháo vài lần. Sao giống một đôi oan gia thế, một hồi chờ phụ thân trở về chúng ta sẽ đi.” Tiết Mật nhìn hai hài tử không chịu nhường nhau, trong mắt hiện lên mạt bất đắc dĩ.

    Không ngờ nhoáng một cái, đã qua ba năm, trong ba năm này cùng Nguyệt Kiến, Quân Ngọc Hàn đi khắp nơi, ngay cả Cửu đại cấm địa cũng xông vào nhiều lần, nhưng vẫn không phát hiện được tung tích của thất nhật túy, có vài lần trên bờ vực sống chết, thiếu chút nữa cũng chống đỡ không nổi, nhưng nghĩ tới hai hài tử còn chờ nàng ở nhà, lại cố gắng, hiện tại nhìn chúng nó đấu võ mồm, đôi khi nàng cảm thấy giống như đang nằm mơ.
    Rốt cục vẫn đi tới bước này, vẫn phải trở về tìm Thích Vô Thương, nói không chừng người ta đã sớm quên nàng, để hắn yêu nàng, tựa như thiên phương dạ đàm…… Tiết Mật trong lòng tràn đầy không xác định.

    (thiên phương dạ đàm – nghìn lẻ một đêm: ý nói những chuyện quá hoang đường, khoác lác không thực)

    Ngồi chồm hổm ôm hai hài tử vào ngực, chính là mặc kệ chuyện gì, nàng đều sẽ làm, để bọn chúng cứ mãi như vậy……

    Hai đôi tay nhỏ bé ôm cổ Tiết Mật, khuôn mặt nhỏ nhắn nhìn nhau, đem đầu nhẹ nhàng tựa vào bả vai Tiết Mật, cũng không còn bộ dáng vui cười lúc trước, chúng kỳ thật sớm biết chúng sinh bệnh, nương, phụ thân cùng Nguyệt Kiến tỷ tỷ hàng năm sẽ biến mất một đoạn thời gian, chính là đi tìm dược cho chúng, khi đó chúng sẽ ngoan ngoãn ở nhà chờ bọn họ trở về.

    Kỳ thật chỉ có trước mặt bọn họ, hai đứa chúng nó mới làm ầm ĩ như vậy, hy vọng bọn họ có thể biết, chính mình cùng muội muội (ca ca) thật sự rất khỏe mạnh,hy vọng bọn họ không lo lắng……

    Quân Diệc Thịnh nhìn muội muội của hắn, trừng mắt với nàng, nữ hài của đồng dạng chớp chớp mắt, không tiếng động nở nụ cười.

    “Mật Mật, chúng ta đã trở lại……” Nguyệt Kiến vừa vào cửa liền hô lớn, qua ba năm, Nguyệt Kiến cũng trưởng thành trở thành một đại cô nương, trải qua mấy năm này cũng làm nàng càng thêm thành thục, không còn cùng bọn tiểu đồng trèo núi lội sông chơi đùa, mấy đám bạn chơi đùa cùng nàng cũng đều trưởng thành, có nhiều người đã thành thân. Mà Nguyệt Kiến bởi vì bộ dạng xinh đẹp, bà mối đều đem đại môn Quân gia đạp phá, nhưng lần nào cũng bị Tiết Mật lấy cớ từ chối.

    Hiện tại phải đi, hẳn là không phải làm mấy chuyện này nữa, phiền não tìm cớ gì.

    Mấy người đi gần nửa tháng rốt cục tới Ngọc Linh sơn, Ngọc Linh sơn lúc này cũng có nhiều thay đổi, dưới chân núi có một trấn nhỏ, ở đó còn thực phồn hoa, giăng đèn kết hoa, nơi nơi đều là người, phần lớn là người tu chân, trên mặt mọi người còn hớn hở, giống như tụ tập lại đây làm cái gì.

    Tiết Mật kinh ngạc nhìn phía trước, có chút nghĩ không thông, Ngọc Linh sơn khi nào thì biến thành kiểu này, nhớ lúc trước nơi này toàn là cỏ dại cây cối, không ngờ hiện tại lại thành thế này.

    Giữ chặt một người qua đường, thấy hắn hẳn là mới vào trúc cơ không lâu, Tiết Mật ôn hòa hỏi han, “Vị tiểu ca này, chúng ta đã lâu chưa tới Ngọc Linh sơn, muốn hỏi thăm ngươi một chút, Ngọc Linh sơn sao lại biến thành thế này a?”

    Phụ Phong nhìn Tiết Mật trước mặt thấy nàng che một lớp lụa trắng, mắt như làn thu thủy, cả người đều ngây ngẩn, tiên tử a!

    “Ngươi nói chuyện!” Nguyệt Kiến đi tới, nhìn nam tử kia ngây ngốc ngơ ngác, có chút bất mãn, Mật Mật sao tìm người như vậy hỏi a, có thể hỏi được cái gì nha.

    Oa, lại thêm một tiên tử, còn có…… Di? Sao còn có một nam…….. Và hai hài tử đi cùng?

    Nam tử quay đầu nhìn hai tiểu oa nhi phấn nộn nằm trong lòng Quân Ngọc Hàn, suy nghĩ xoay chuyển.

    “Nương, người nọ nhìn qua thực là ngốc, nương hỏi không được đâu.” Quân Diệc Hành vỗ tay nhỏ bé cười hì hì nói.

    “Hành nhi!” Tiết Mật không tán đồng nhìn tiểu cô nương, thấy nàng thè lưỡi, đem mặt chôn vào cổ Quân Ngọc Hàn lại còn cười to hơn, sau đó quay đầu nhìn nam tử kia, ôn hòa hỏi lại một lần, “Ngượng ngùng, tiểu nữ không tốt, ngươi có biết nơi này đã xảy ra chuyện gì không?”

    Phụ Phong nhìn tiểu nha đầu kia, lại nhìn nhìn Tiết Mật trước mặt, oa, thiên lý bất dung a, khó được gặp một nữ tu sĩ ưu tú như vậy, thế nhưng đã có bạn đời song tu, hơn nữa tu vi nam tử kia hắn một chút cũng nhìn không thấu, ai~

    Nam tử thở dài, chậm rãi nói, “Ngọc Linh sơn này lúc trước bởi vì bên trong có phản đồ nên gặp đại họa, cơ hồ sắp diệt môn, sau lại xuất hiện một nữ tử tên là Tiết Linh, tu vi rất cao, sau lưng lại có người chống đỡ, liền từng chút đem Ngọc Linh sơn chấn hưng, hơn nữa nghe nói bộ dạng còn rất đẹp, ngay cả Lung Nguyệt cốc chủ và Ảnh Nguyệt sơn trang trang chủ đều thần phục dưới váy nàng, hàng năm ngọc linh đại hội Thích cốc chủ đều tới đây, chỉ vì muốn nhìn thấy mặt nàng……”

    “Tiết Linh?” Nguyệt Kiến nghi vấn nhìn về phía Tiết Mật, sao cùng họ Tiết với Mật Mật a? Chẳng lẽ có quan hệ gì sao?

    “Ngọc Linh đại hội?” Tiết Mật hiển nhiên thấy bốn chữ này là trọng điểm.

    “Đúng vậy, nghe nói trong tay Tiết chưởng môn có một viễn cổ di tích, chỉ có nàng mới có thể mở ra, ban đầu Ngọc Linh đại hộ chỉ cho đệ tử ưu tú của môn phái, sau lại dần dần mở ra cho toàn bộ tu sĩ Tu Chân Giới, tu sĩ dưới hai lăm tuổi tu vi cao thâm đều có thể đến Ngọc Linh đại hội tỷ thí, đủ hai mươi lăm người là có thể tiến vào di tích bảy ngày, có thể sẽ gặp được kỳ ngộ cùng cơ duyên gì đó. Tất cả mọi người là nghe tin mà đến, được rồi, không nói nhiều, hiện tại tỷ thí sắp bắt đầu rồi, ta phải nhanh chạy tới……” Nói xong, nam tử liền vội vã ly khai.

    Di tích? Chẳng lẽ là Cửu Khuyết? Tỷ tỷ ngay cả di tích cũng mang ra? Tiết Mật có chút nghi hoặc.

    “Mau nhìn, kia có phải là thanh diên (diều hâu màu xanh) kéo xe, thật là xa hoa, có phải là người Lung Nguyệt cốc tới?”

    “Khẳng định a, vài năm nay mỗi lần Ngọc Linh đại hội, bọn họ không đến sao? Ai, anh hùng khó qua ải mỹ nhân a, Thích Vô Thương kia tu vi cao thâm như vậy, lại là cốc chủ, nữ nhân loại gì mà không chiếm được, cố tình đối với Ngọc Linh chưởng môn này nhớ mãi không quên, rõ ràng biết người ta đã có người trong lòng, xem ra cũng là một người si tình a……”

    “Đúng vậy, đúng vậy, năm đó còn đưa sính lễ tới, sính lễ kia thật nhiều…… Ai, bọn họ lại đây, mau tránh! Mau tránh!”

    Vừa nghe đến Thích Vô Thương sắp lại đây, Tiết Mật cả người cứng ngắc, lập tức đầu xoay lại, nhưng đáy mắt là một mảnh tịch mịch.

    “Chúng ta đi nhanh đi!” Tiết Mật ôm tiểu cô nương trong lòng Quân Ngọc Hàn, bước nhanh về phía trước.

    Nhìn Tiết Mật có chút không thích hợp, Quân Ngọc Hàn nhíu nhíu mày, quay đầu lại nhìn nhìn, vừa lúc chống lại đôi mắt thâm thúy xa cách, không biết vì sao, hắn vừa thấy trong lòng liền cảm thấy không thoải mái.

    Thích Vô Thương ngồi ở trong xe vén rèm lên, nhìn vị trí Tiết Mật bọn họ vừa mới đứng, phát hiện chỉ có một ít tu sĩ qua lại, vẻ mặt có chút giật mình, vì sao hắn giống như vừa thấy Mật nhi vậy, chẳng lẽ tưởng niệm quá mà xuất hiện ảo giác……

    Cười cười tự giễu, đem rèm một lần nữa thả xuống.

    “Vô Thương, sao vậy?” Cảnh Trung Lưu ở bên cạnh nhíu mày hỏi.

    “…… Không có gì…… Đi thôi……”
     
  18. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 57: Cuối cùng cũng gặp lại
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Mấy người Tiết Mật đi theo đám người lên trên núi, chỉ chốc lát tới đỉnh núi Ngọc Linh, chỉ thấy nơi đó mở một quảng trường, ở bên trong nơi nơi đều là người. Ở giữa quảng trường dựng một đài cao, hai tu sĩ đang giao chiến phía trên, ánh mắt hung ác dị thường, giống như một lời không hợp sẽ đánh nhau.

    Phía sau quảng trường là đài cao có chín bậc thềm, so với phía trước còn hoa lệ hơn nhiều, trên đất trải tấm thảm màu đỏ, đặt mười cái ghế dựa bằng tử ngọc, ngồi mười người, cơ hồ đều là lão giả râu tóc bạc trắng, tiên phong đạo cốt.

    Chỉ trừ một đôi nam nữ trẻ tuổi ngồi ở chính giữa, hai người đều mặc y phục màu trắng thêu hoa văn ngân sắc tinh xảo. Nam tử khuôn mặt lạnh lùng, đôi mắt ngăm đen thâm thúy, nhiếp nhân tâm phách (làm người khiếp sợ lạc hồn phách), nhìn qua so với lão nhân càng thêm uy nghiêm, ngồi ở chỗ đó liền dẫn tới mọi ánh mắt không tự giác nhìn về hắn. Nữ tử bên cạnh thì vẻ mặt kiêu ngạo, khuôn mặt tinh xảo, mày không họa mà đen, môi không tô mà đỏ, hai mắt như minh châu rạng rỡ phát sáng, để lộ một cỗ ý nhị. Hai người ngồi cùng nhau tựa như mặt trời và mặt trăng bổ sung cho nhau, vô cùng xứng đôi.

    Tỷ tỷ…… Tiết Mật nhìn thấy nàng kia, hai mắt ướt át, thật sự đã lâu không gặp, rất nhớ tỷ……

    “Nương?” Tiểu cô nương nằm trong lồng ngực nàng nhìn Tiết Mật như thế này, có chút tò mò hỏi han.

    “Hành nhi, sao vậy?” Thương tâm trong mắt Tiết Mật dần tan, ôn hòa nhìn nàng.

    “Nương, người vừa mới khóc sao?” Tiểu cô nương hỏi tiếp.

    “Đúng vậy, thấy được di di của con, có chút cao hứng……” Tiết Mật thẳng thắn nói.

    “Di di ở chỗ nào?” Tiểu cô nương quay đầu nhìn xung quanh hỏi.

    “Nữ tử mặc y phục màu trắng ở phía trên kia kìa……” Tiết Mật chỉ vào Tiết Linh, nhìn nữ nhi nhà mình nói.

    Quân Diệc Hành ngẩng đầu nhìn theo, rốt cục ở bậc thang phía trên nhìn thấy Tiết Linh, hai mắt long lanh, “Oa, di di thật đẹp!”

    “Ha hả, đúng vậy……” Nhìn nàng một bộ khoa trương, Tiết Mật liền bật cười.

    “Oa!” Đột nhiên chung quanh một trận ồ lên.

    Tiết Mật ngẩng đầu nhìn, thì ra hai người ở trên đài đã phân thắng bại, một người bị đánh té trên mặt đất, hôn mê bất tỉnh. Nhưng tên còn lại vẫn không dừng tay, giơ thanh đao màu vàng trong tay lên, hình như muốn đưa người nọ vào chỗ chết.

    “Dừng tay!” Một hồng y nữ tử bỗng bay lên, dùng hồng lăng chế trụ người nọ, “Ngươi đã thắng, sao còn muốn dồn người ta vào chỗ chết, quy củ của Ngọc Linh đại hộ ngươi đã quên, chỉ cho làm bị thương, không cho phép giết người!”

    Lời nói chính nghĩa phối hợp với vẻ mặt nghiêm túc, Tiết Mật thiếu chút nữa không nhận ra người kia chính là người thường xuyên giễu cợt nàng, cả ngày cười đùa Chu Tước.

    Nói xong, nàng kia thu hồi hồng lăng, xoay người đi lại chỗ người đã hôn mê, chuẩn bị xem xét thương thế của y, lại không thấy người phía sau mắt hiện lên vẻ ác độc, nâng đại đao chém sau lưng nữ tử không hề đề phòng.

    “Chu Tước!”

    “Chu Tước!”

    Tiết Mật đem hài tử nhét vào ngực Nguyệt Kiến, phi thân lên đài, một chưởng cản lại đại đao của người nọ. Người đồng thời phát ra kinh hô giống nàng thì đem Chu Tước ôm vào lòng, trong mắt nộ hỏa bột phát, phóng lôi quang màu tím về phía người nọ, nam tử bị lôi quang đánh trúng lập tức nặng nề té xuống đài, bất tỉnh nhân sự, không chết thì cũng bị thương.

    Tiết Mật cả kinh, nhìn nam tử ôm Chu Tước vào trong ngực, không ngờ chính là — Lận Thương Lan.

    Nhưng nàng còn chưa kịp mở miệng hỏi, không biết từ nơi nào một người bay tới nắm chặt tay nàng, sau đó nhanh chóng đem lụa trắng trên mặt nàng kéo xuống.

    Tiết Mật lờ mờ, còn chưa kịp phản ứng lại, bên tai đã vang lên đủ loại tiếng la.

    “Mật nhi!”

    “Tiết Mật!”

    “Tiết sư muội!”

    “Sư muội…..” Một tiếng lưu luyến nhu hòa ở gần bên tai nàng, Tiết Mật quay đầu lại, vừa lúc chống lại đôi mắt dấu diếm kích động, Thích Vô Thương……

    Theo bản năng giãy khỏi tay hắn, lại không nghĩ càng giãy dụa đối phương càng nắm chặt, bỗng ở phía sau có lực kéo, giúp nàng giãy ra.

    Cánh tay người nọ nắm vào bả vai nàng, khí lực rất lớn, làm Tiết Mật có chút đau.

    Quay đầu nhìn, thì ra là Quân Ngọc Hàn, thấy môi hắn mím chặt, nhíu mày, trong mắt có chút tức giận.

    “Quân Ngọc Hàn……” Tiết Mật kêu.

    Nghe Tiết Mật gọi, tức giận trong mắt nam tử tan đi, cúi đầu ôn hòa nhìn nàng, “Không sao chứ?”

    Nghe vậy, Tiết Mật lắc lắc đầu, khẽ cười cười, sắc mặt có chút trắng bệch, vì sao qua ba năm, vừa gặp lại hắn hết thảy chuyện trước kia đều nhớ lại, nàng không muốn lại nhớ tới, không muốn……

    Thích Vô Thương nhìn hai người trước mặt dựa sát vào nhau, trong mắt xẹt qua tia u ám, tim lại bắt đầu giống lúc trước đau đớn, nam tử đi từng bước về phía trước, còn chưa mở miệng, đã thấy Tiết Linh cùng Vũ Văn Tắc ở phía trên bậc thang phi thân xuống dưới.

    Bạch y nữ tử đem Tiết Mật ôm vào lòng, run rẩy nói, “Mật nhi, Mật nhi, đúng là muội, mấy năm nay muội đi đâu, muội có biết ta nhớ muội nhiều lắm không?” Nói về sau thanh âm lại có chút nức nở.

    “Tỷ tỷ, thực xin lỗi, thực xin lỗi, là ta sai rồi, ta hiện tại đã trở lại…..” Ôm Tiết Linh, Tiết Mật nước mắt cũng không ngừng chảy xuống.

    Khóc đã, Tiết Linh giúp muội muội nhà nàng lau khô nước mắt, liếc thấy nam tử đứng bên cạnh nàng, trong mắt hiện lên mạt nghi hoặc, “Mật nhi, đây là…..”
    “Hắn…….” Tiết Mật có chút khó xử, do dự không biết giới thiệu Quân Ngọc Hàn như thế nào?

    “Ta là phu quân Mật nhi.” Quân Ngọc Hàn cười nói.

    “Cái gì!”

    Tiết Mật khiếp sợ nhìn Quân Ngọc Hàn, cũng không phải ở trong thôn, còn giới thiệu như vậy sao? Người khác sẽ hiểu lầm…..

    Nhưng Quân Ngọc Hàn chỉ cười nhìn nàng, như không hiểu hàm ý trong ánh mắt của nàng. Chính là một phen biểu hiện này của hai người ở trong mắt người khác, giống như là mặt mày đưa tình.

    Nghe vậy, Thích Vô Thương cảm thấy ngực hắn giống như có một cỗ khí không ngừng dâng lên, miệng một mảnh tinh ngọt, thân mình lắc lư hai cái. Cảnh Trung Lưu đứng sau hắn thấy thế, vội vàng đỡ hắn, trong mắt tràn đầy lo lắng, y từng nghĩ Tiết Mật sau khi trở về sẽ không thèm nhìn bọn họ, sẽ làm khó dễ bọn họ, nhưng chưa từng nghĩ nàng thế nhưng đã có bạn đời song tu, rõ ràng lúc trước nàng đối với Thích Vô Thương như vậy…… Chẳng lẽ do hắn……

    Bên kia Lận Thương Lan cũng vẻ mặt khiếp sợ nhìn Tiết Mật cùng nam tử bên cạnh, lại quay đầu nhìn sắc mặt tái nhợt của Thích Vô Thương, trong lòng than thở.

    Mà mấy người Vũ Văn Tắc cũng bất giác nhìn mắt Thích Vô Thương, bọn họ vài năm này thông qua Chu Tước, từ miệng Lận Thương Lan biết được chuyện năm đó, tuy không ủng hộ cách của bọn họ, cũng không thích, nhưng vẫn biết Thích Vô Thương một lòng chung thủy yêu Tiết Mật, cũng không giống ngoại giới đồn như vậy. Không ngờ Tiết Mật sau khi trở về đã thành thân, cứ như vậy…..

    “Mật nhi, là thật sao?” Tiết Linh không nhìn Thích Vô Thương, nàng là thật không thích hắn, đối Mật nhi như vậy, còn muốn nàng phải hòa nhã sao, Mật nhi thành thân là tốt nhất, nam tử bên cạnh nàng (Tiết Mật) nhìn qua đúng là người khiêm tốn, ôn nhuận như ngọc a, ánh mắt Mật nhi vẫn là không tồi.

    “Ta…….” Tiết Mật quay đầu nhìn nàng, còn chưa nói xong.

    “Nương!”

    “Nương!”

    Hai hài tử được Nguyệt Kiến dắt đi lên, mỗi người ôm một chân Tiết Mật, ánh mắt trông mong nhìn nàng, ướt sũng, làm lòng người thấy đau.

    “Nương, người sao lại bỏ Hành nhi ở lại…..” Nữ hài bỉu môi nói.

    “Còn có phụ thân, cha cũng đem con đưa cho Nguyệt Kiến tỷ tỷ…..” Nam hài cũng nghiêm mặt nói, một bộ tức giận không nhẹ.

    Tiết Mật nhìn hai đứa, vội liếc mắt nhìn Thích Vô Thương, sau đó ngồi chồm hổm an ủi chúng, “Không có, không có, cha cùng nương sẽ không đi đâu, không phải còn ở đây à, đừng tức giận nữa nhé!”

    Quân Ngọc Hàn cùng đồng dạng ngồi chồm hổm xuống, sờ sờ đầu hai hài tử, cười nói, “Là cha không đúng, trở về giúp các con làm cháo bát trân được không?”

    “Thật sao?” Hai hài tử trong mắt nhất thời phát ra ánh sáng, quay đầu nhìn Tiết Mật, chúng thích ăn cháo bát trân nhất, chính là nương vẫn không cho chúng ăn nhiều, cha cũng nghe lời nương, hiện tại hai người bọn họ làm chúng tức giận mới có thể ăn, thật sự rất vui vẻ a!

    “Ha hả, được!” Nhìn hai hài tử một bộ thèm ăn, Tiết Mật cười gật gật đầu.

    “Mật nhi, muội đã có hài tử?” Tiết Linh cả kinh nói, nhanh như vậy?

    “Ân, còn không mau kêu di di!” Tiết Mật đứng dậy, nhẹ nhàng vỗ vỗ đầu hai tiểu oa.

    “Di di xinh đẹp!” Hai tiểu hài tử vội vàng ngọt ngào kêu lên.

    “Ngoan, ngoan!” Tiết Linh vẻ mặt kinh hỉ ngồi chồm hổm, nhìn hai hài tử, từ túi trữ vật xuất ra hai khối ngọc bội đeo lên cổ chúng, “Tặng cho các cháu lễ gặp mặt, không nghĩ tới hài tử của Mật nhi đã lớn như vậy, nhưng lại rất đáng yêu…..” Nữ tử kích động.

    Nhìn hai khối ngọc bội kia, Quân Ngọc Hàn hai mắt híp lại, cùng cái gương của Tiết Mật giống nhau, khi nào mà tiên khí tràn lan như vậy?

    “Cám ơn di di xinh đẹp!” Hài tử như cũ ngọt ngào tạ ơn, sau đó cúi đầu nhìn ngọc bội trên ngực, trong lòng thật là thích.

    “Phốc……”

    “Vô Thương!” Cảnh Trung Lưu đột nhiên kêu lên.

    Mọi người quay đầu lại, chỉ thấy Thích Vô Thương miệng phun một ngụm máu, cả người chậm rãi té xuống đất.

    Thấy thế, Tiết Mật không tự giác nắm chặt hai tay, nhìn hai mắt hắn sắp khép lại, khắc chế bản thân muốn chạy qua, đứng tại chỗ không nói một lời.

    “Vô Thương!” Lận Thương Lan đứng phía sau bọn họ chạy qua, cùng Cảnh Trung Lưu đỡ nam tử đã hôn mê, trên mặt lo lắng.

    Đến gần phòng Thích Vô Thương nghỉ ngơi, Tiết Mật đứng ở cửa, có chút do dự, nàng không rõ vì sao Lận Thương Lan cùng Cảnh Trung Lưu đều cầu nàng lại đây xem Thích Vô Thương, nàng đến có tác dụng gì chứ? Còn không bằng cầu tỷ tỷ lại đây…..Có thể hắn nhìn thấy nàng lại hộc máu thì sao?

    Nghĩ như vậy, Tiết Mật hít sâu một hơi, nhẹ nhàng đẩy cửa phòng, nếu đã đáp ứng bọn họ, vẫn nên tiến vào nhìn một cái, xem xong cũng coi như hoàn thành nhiệm vụ.

    Vừa đi vào trong phòng, Tiết Mật tâm khắc chế không được mà kinh hoàng, trong lòng bàn tay đều là mồ hôi lạnh, nàng đang khẩn trương, có cái gì phải khẩn trương chứ? Thực không có tiền đồ……

    Nữ tử cười cười tự giễu, sau đó hồi phục tâm tình, chậm rãi đi lại gần giường, nhìn Thích Vô Thương nằm ở trên giường.

    Hắn hai mắt nhắm nghiền, sắc mặt hơi tái nhợt, môi đỏ bừng, là vì mới dính máu, hai gò má hóp lại, rất gầy, nhìn qua tiều tụy hẳn đi so với bốn năm trước.

    “Sư huynh……” Tiết Mật bất giác ngồi chồm hổm, đưa tay hướng hai má nam tử, vài năm không gặp vì sao lại gầy đi như vậy? Vừa nãy còn hộc máu, trước kia không như thế, chẳng lẽ vài năm này bị thương sao?

    Nhưng tay còn chưa đụng tới hai má nam tử, liền lập tức như giật điện rụt trở về, đứng dậy, nàng đang làm cái gì, không phải chỉ đến nhìn một cái thôi sao? Hiện tại đã xem rồi cũng nên đi…….

    Nghĩ như vậy, không dám nhìn nam tử trên giường nữa, xoay người rời đi.

    Còn chưa nâng chân, tay trái đã bị người dùng sức bắt lấy, thanh âm sâu kín vang lên.

    “Bốn năm trước ta không giữ nàng lại, hiện tại sẽ không buông tay……”
     
  19. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 58: Đồng ý
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Thấy tay bị kéo, Tiết Mật cả kinh, không quay đầu lại, theo bản năng dùng sức ngọ nguậy, nhưng không giãy được.

    Thử vài lần nhưng vẫn không thoát được gông cùm của nam tử, trong lòng nữ tử đột nhiên dâng lên một cỗ lửa giận vô danh, xoay người sang chỗ khác, “Thích Vô Thương, ngươi buông tay cho ta!”

    “Nếu như buông tay, nàng sẽ biến mất….. Ta….. Có chuyện muốn nói với nàng…….” Không biết có phải vì sắc mặt hiện tại của hắn không, mà nhìn qua lại có chút đáng thương.

    “Vậy ngươi rốt cuộc muốn nói gì!” Tiết Mật tức giận nói, chỉ biết chuyện Cảnh Trung Lưu bảo nàng làm không có gì hay ho mà, làm khó nàng còn giống đứa ngốc lại đây, nàng thật sự bệnh không nhẹ! Nhưng Hành nhi và Thịnh nhi…… Còn cần phải cầu bọn họ……

    Nghĩ vậy, Tiết Mật nhắm mặt lại sau đó mở mắt ra, hít sâu một hơi, mặt không biểu tình nói, “Ta không đi, ngươi mau bỏ tay ngươi ra!”

    Nam tử thấy thế chậm rãi buông tay, nhìn nàng không nói được một lời.

    “Muốn nói gì thì nói mau lên!” Tiết Mật không nhìn hắn.

    Chính là qua thật lâu nam tử cũng không có mở miệng, ngay tại lúc Tiết Mật sắp hết kiên nhẫn, thì một câu nói rơi vào tai nàng.

    “Vài năm này nàng thế nào……”

    “…… Rất tốt!” Tiết Mật như trước vẫn không nhìn hắn.

    “Ta cũng đã nhìn ra, cái kia…… Nam tử đó đối với nàng rất tốt……Hài tử của các nàng…… Thực đáng yêu……” Nói xong, Thích Vô Thương nằm ở trên giường nhìn một bên mặt của Tiết Mật, giống như muốn từ vẻ mặt của nàng mà nhìn ra cái gì.

    “……. Cám ơn……” Tiết Mật sắc mặt nháy mắt sợ sệt, sau đó khôi phục lại như cũ, liền như vậy…… Làm cho hắn hiểu lầm cũng tốt, Hành nhi cùng Thịnh nhi là hài tử của nàng, cùng người trước mặt này một chút quan hệ cũng không có, hiện tại ba người cũng không biết, cũng không cần biết đối phương với mình có quan hệ huyết thống không, như vậy là tốt nhất.

    Nhìn vẻ mặt Tiết Mật biến hóa, nam tử đột nhiên bối rối, huyết khí trong ngực như muốn phun ra, “Ta và tỷ tỷ nàng……”

    “Ngươi cùng tỷ tỷ ta như thế nào, cùng ta không quan hệ!” Tiết Mật cắt ngang lời hắn, hướng bên cạnh bước tới.

    “Ha hả, đúng vậy, cùng nàng không quan hệ…….” Thích Vô Thương cười cười, trong thanh âm dẫn theo chút cô đơn.

    “Nếu ngươi không còn chuyện khác muốn nói, ta đi trước!” Nói xong, Tiết Mật liền đi ra cửa.

    Không đợi nàng bước ra cửa, phía sau đột nhiên truyền đến một câu.

    “Độc thất tình đoàn tụ của ta còn chưa có giải……”

    Nghe vậy, Tiết Mật bỗng ngừng bước, không thể tin quay đầu lại, nhìn người ở trên giường, có ý gì, gì mà độc còn chưa có giải, không phải sau bốn mươi chín ngày đó là giải rồi sao? Vì sao vẫn còn? Chẳng lẽ cũng giống nàng…… Không có khả năng, suy nghĩ này của nàng để thiên hạ chê cười a……

    “Ngươi muốn nói gì? Gì mà độc của ngươi còn chưa có giải? Chẳng lẽ ngươi muốn nói bởi vì có tình cảm với ta sao?” Tiết Mật vẻ mặt có chút kích động, “Đủ rồi, thật sự đủ rồi, đùa giỡn ta như vậy rất vui sao? Tiết Mật ta đến tột cùng có đức hạnh gì, đáng giá để người Lung Nguyệt cốc các người từ trên xuống dưới, đồng tâm hiệp lực đến đùa giỡn ta! Thích Vô Thương!”

    Nghe vậy, cỗ uất khí trong ngực nam tử rốt cuộc nín không được, đột nhiên phun ra một ngụm máu lớn, nhiễm đỏ áo ngủ bằng gấm mỏng ở trên người.

    Nhìn nam tử mặt càng ngày trắng bệch, Tiết Mật vẫn đứng tại chỗ không hề động, nhưng vẫn nhìn.

    “Vô Thương!” Cảnh Trung Lưu đẩy Tiết Mật đang đứng ở cửa ra, chạy vào trong phòng, một tay đỡ thân mình lung lay sắp đổ của Thích Vô Thương, tay kia thì rót linh khí vào cơ thể hắn.

    Sau đó, Lận Thương Lan cũng đi theo hắn chạy vào, quay đầu ngượng ngùng nhìn Tiết Mật, “Tiết sư muội, là thật, Vô Thương đối với người là có tình, sau khi trúng thất tình đoàn tụ, trong cơ thể vẫn còn thừa độc, vài năm này hắn luôn chịu sự tra tấn của độc tố, cũng không cho phép chúng ta vì hắn trị liệu…..Vài năm này công phu thân thể hắn cũng bị cái loại thống khổ này đục khoét trống rỗng…… Thật sự là sống……”

    Tiết Mật nghe hắn nói, hai tay dùng sức nắm chặt, “Nói vậy tức là sai lầm của ta sao, lúc trước chính miệng hắn nói muốn kết hôn với tỷ tỷ của ta, như thế nào, hiện tại yêu ta sao? Có phải về sau muốn thú cả hai người a, Tiết gia hai tỷ muội ta không phải sinh ra để mua vui cho các ngươi!”

    “Tiết sư muội, ngươi không nên cực đoan như vậy, Vô Thương hắn lúc đó làm vậy là không đúng, hắn vẫn luôn thích ngươi, chính là tình thế cấp bách mới có thể nói ra muốn thú tỷ tỷ ngươi……” Lận Thương Lan tiếp tục nói.

    “Hảo cho cái tình thế cấp bách, hiện tại không phải tình thế cấp bách phải không? Ngươi cũng không cần phải nói nhiều để lấy đồng tình của ta, nói thẳng đi, các ngươi rốt cuộc muốn gì?” Tiết Mật băn khoăn nhìn ba người trong phòng.

    “Hy vọng ngươi có thể giúp Vô Thương giải dư độc thất tình đoàn tụ.” Cảnh Trung Lưu nhìn nàng nói, sau đó cẩn thận đem Thích Vô Thương nằm trên giường, hướng Tiết Mật đi tới.

    A, nàng nói mà sao đột nhiên đối với nàng tốt như vậy, thì ra không phải bọn họ lương tâm cắn rứt, mà là bọn họ có chuyện cầu nàng, nghĩ vậy ánh mắt Tiết Mật đột nhiên rét lạnh, cũng không nhìn bọn họ, “Được, có thể! Ta giúp các ngươi, nhưng trị được hay không ta cũng không nắm chắc, nếu trị khỏi, ta muốn máu trong tim Thích Vô Thương!”

    Cảnh Trung Lưu còn nghĩ kế tiếp sẽ có đủ loại lí do thoái thác, không ngờ Tiết Mật dễ dàng đồng ý như vậy, sao lại thế? Cùng Lận Thương Lan cho nhau ánh mắt, trong mắt hai người đều tràn ngập không thể tin, không nghĩ tới bọn họ đối với nàng như vậy, nàng lại nguyện ý cứu Thích Vô Thương!

    “Tiết sư muội, trước kia chúng ta đối với ngươi như vậy, ngươi lại nguyện ý cứu Vô Thương, thật sự……” Lận Thương Lan xấu hổ nói.

    “Chuyện trước kia ta không muốn nói nữa, dù sao đây là lần cuỗi chúng ta gặp nhau, chính là hy vọng sau khi hắn giải độc xong, các ngươi không bao giờ xuất hiện trước mặt ta nữa!” Nói xong Tiết Mật đi ra ngoài.

    Còn chưa đi xa, ngẩng đầu liền thấy Quân Ngọc Hàn đứng ở ven đường chờ nàng, nhìn nàng lại gần, mỉm cười, “Việc đã giải quyết?”

    “Ân……” Tiết Mật gật gật đầu.

    “Vậy trở về thôi, Hành nhi cùng Thịnh nhi còn đang chờ nàng!” Quân Ngọc Hàn nhìn nàng.

    “Được.” Tiết Mật liền đi theo nam tử đi ra ngoài.

    Người trong phòng nhìn bóng dáng hai người hợp nhau, đều không nói gì.
    Chờ hai người đi khuất, mới nói chuyện.

    “Trung Lưu, không ngờ Tiết sư muội lại đáp ứng?” Lận Thương Lan vẻ mặt kinh hỉ nói.

    “Đúng vậy, ta cũng không ngờ, rõ ràng nàng đã có bạn đời song tu, thế nhưng lại nguyện ý dùng biện pháp này cứu Vô Thương, hơn nữa vì sao nàng lại muốn máu trong tim Vô Thương chứ?” Cảnh Trung Lưu đứng tại chỗ suy tư.

    “Ta cảm thấy Tiết sư muội đối với Vô Thương còn có cảm tình……”

    “Cảm tình? Chưa chắc, thân thể của nàng căn bản là không có dư độc của thất tình đoàn tụ, làm sao có cảm tình……” Cảnh Trung Lưu nhíu mày nói, “Quên đi, khong cần lo lắng chuyện này, hiện tại độc của Vô Thương có thể giải, ta còn nhanh đi truyền âm với gia gia, bảo người lại đây, dù sao việc điều trị sau khi giải độc chúng ta cũng không hiểu lắm.”

    “Ân, cũng tốt!” Lận Thương Lan gật gật đầu.

    Ở bên cạnh, Thích Vô Thương mở hờ hờ hai mắt, lại nhắm lại, khóe miệng giơ lên độ cung chua sót.

    Ngày thứ hai.

    “Vô Thương, ngươi nói cái gì? Tiết Mật đã đáp ứng rồi, vì sao ngươi không muốn?” Cảnh Trung Lưu kinh ngạc nói, “Ngươi đã quên cảm giác lúc độc phát rồi sao? Chúng ta tìm Tiết Mật lâu như vậy không phải hy vọng nàng giúp ngươi giải độc sao?”

    “Không cần nhiều lời, ta đã quyết!” Nam tử khoác trên người y phục màu đỏ ngồi trước cửa sổ, không phân trần nói.

    “Ta biết, người không phải là thấy nàng hiện tại gia đình hòa thuận, cuộc sống hạnh phúc nên không muốn quấy rầy sao, nhưng gia gia từng nói độc trong người ngươi nếu không giải, không còn nhiều thời gian mà sống, ngươi đều đã quên sao?” Cảnh Trung Lưu thanh âm có chút run rẩy, “Ngươi yêu Tiết Mật như vậy sao? Yêu đến ngay cả mạng mình cũng không cần sao? Bốn năm trước như thế, bốn năm sau cũng vậy, nàng đúng là mệnh khắc tinh của ngươi……”

    Nghe vậy, Thích Vô Thương không có trả lời, thật lâu sau mới nói, “Ngươi đi ra ngoài trước, ta cần yên lặng một chút! Nếu ngươi truyền tin cho gia gia, nói với người, qua mấy ngày chúng ta sẽ trở về!”

    “Vô Thương!” Cảnh Trung Lưu kêu lên.

    “Đi ra ngoài!”

    “Ai…..” Cảnh Trung Lưu thở dài, xoay người đi ra ngoài, hiện tại là ai cũng không thuyết phục được Vô Thương, ngoái đầu nhìn phòng ở phía sau, Vô Thương, ta sẽ không cho ngươi chết như vậy, chỉ cần gia gia tới đây là có thể giải quyết được cục diện bế tắc hiện tại…….

    Nam tử nhìn chỉ hạc màu xanh trong tay, mắt xẹt qua mạt kiên định.

    “Mật nhi, muội có biết muội đang nói gì không? Muội giúp Thích Vô Thương giải độc? Muội đừng cho là ta không biết giải độc thế nào, chính là phải song tu, Quân Ngọc Hàn cũng đồng ý sao?” Tiết Linh không thể tin được hỏi han.

    “Đúng vậy, đây là kết quả ta cùng hắn thương lượng.”

    “Sao có thể, hắn sao lại đáp ứng? Mật nhi muội như thế nào mở miệng nói với hắn? Chẳng lẽ…… Muội bây giờ còn nghĩ tới Thích Vô Thương, vì sao? Mật nhi, muội nói cho ta biết, vì sao?” Tiết Linh lôi kéo bả vai nàng, vẻ mặt đau lòng.

    “Tỷ……” Tiết Mật ngẩng đầu, mặt đầy lệ, “Ta không còn cách nào, ta không thể nhìn Hành nhi cùng Thịnh nhi thống khổ, ta chỉ có thể giúp Thích Vô Thương giải độc, chỉ có hắn giải độc, hai hài tử mới có thể thoát khỏi thống khổ……”

    “Có ý gì! Muội nói lời này là ý gì? Hài tử cùng Thích Vô Thương có quan hệ gì?” Tiết Linh vội vàng hỏi, lập tức như nghĩ tới cái gì, trong mắt tràn đầy kinh ngạc, “Chẳng lẽ, hài tử là…..”

    “Ân……” Tiết Mật từ từ nhắm hai mắt hơi gật đầu, sau đó chậm rãi đem chuyện vài năm này nói cho Tiết Linh.

    ………

    “Nói vậy vài năm này muội ở bên ngoài chịu khổ rồi…….” Tiết Linh bắt lấy cánh tay Tiết Mật, dùng sức hơi lớn.

    “Không có, không chịu khổ, tỷ xem hiện tại không phải là rất tốt sao, có phải không?” Tiết Mật nhìn nàng cười.

    “Mật nhi……” Tiết Linh ôm muội muội nhà mình, nước mắt không ngừng chảy, thì ra muội muội của nàng vài năm qua sống như vậy, vì sao, vì sao nàng chịu khổ như vậy, vì sao……

    Khóc đã lâu, Tiết Linh mới buông Tiết Mật ra, giúp nàng lau nước mắt, “Nói vậy, giúp Thích Vô Thương giải độc là biện pháp duy nhất……”

    “Ân……” Tiết Mật gật gật đầu, “Bất quá bọn họ còn không biết thân thế của Hành nhi cùng Thịnh nhi, sau khi ta giúp hắn giải độc, lại lấy máu trong tim hắn giải độc cho hài tử, về sau sẽ không cùng bọn họ dây dưa nữa!”

    “Chính là, không phải yêu hắn thì mới có thể giải độc cho hắn được sao, hiện tại muội…..” Tiết Linh nhìn nàng, ánh mắt phức tạp.

    “Ta cũng không biết, chỉ có thể thử xem, chỉ một chút ta cũng không thể buông tha, Quân Ngọc Hàn sắp khắc chế không được độc trên người hài tử……. Ta không còn thời gian……” Ánh mắt Tiết Mật thê lương.

    “Mật nhi…….” Tiết Linh trong mắt tràn đầy lo lắng.

    Tiết Mật đối với nàng cười an ủi, vừa lúc này, cửa phòng bị gõ, thanh âm Chu Tước vang lên.

    “Tiết Linh, Tiết muội muội, các ngươi có ở bên trong không? Người Lung Nguyệt cốc ở bên kia đến đây…….”

    Nghe vậ, hai người đem lệ trên mặt lau khô, sau đó ra mở cửa phòng, đi ra ngoài.

    “Ai tới?” Trên mặt Tiết Linh dẫn theo chút không kiên nhẫn, nàng hiện tại thực sự rất phiền đám người Lung Nguyệt cốc, người nào cũng không muốn gặp!

    “Là…… Lận Thương Lan……”Vẻ mặt Chu Tước có chút nhăn nhó.

    “Lận Thương Lan?” Hai tỷ muội đồng thời nghi hoặc nói, sau đó đi ra ngoài, ở phía sau các nàng, Chu Tước thở dài, cũng đi theo.

    …….

    “Cái gì? Không cần chúng ta giải độc? Sao lại thế?” Tiết Linh kinh hô, sau đó quay đầu nhìn Tiết Mật, chỉ thấy trên mặt nàng không có chút biểu cảm, ánh mắt một mảnh vô hồn, hoàn toàn nhìn không ra nàng đang suy nghĩ cái gì.

    “Mật nhi……”
     
  20. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 59: Biết được
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    “Vì sao?” Thanh âm Tiết Mật sâu kín vang lên.

    Lận Thương Lan gãi gãi đầu, “Ta cũng không biết, Vô Thương nói với ta như vậy, có thể hắn thấy ngươi đã có phu quân, hài tử, nên không muốn ngươi dùng phương thức này giúp hắn giải độc đi?”

    “Ta cần hắn làm việc thừa sao?” Thanh âm Tiết Mật băng hàn, “Ta nói giúp hắn giải độc chính là giúp hắn giải độc, còn lại có quan hệ gì với hắn chứ? Hắn quản nhiều chuyện như vậy làm gì? Ta cần hắn quản chắc?”

    “Tiết sư muội, ngươi…..” Lận Thương Lan có chút khó hiểu, rõ ràng Vô Thương muốn tốt cho nàng, vì sao nàng còn tức giận chứ?

    “Trở về nói với hắn, ta không cần hắn giả hảo tâm, ngoan ngoãn chờ giải độc thì tốt rồi, chuyện khác không cần hắn quản!” Tiết Mật lớn tiếng nói.

    “Ngươi xem, Vô Thương như vậy quyết tâm……” Lận Thương Lan khó xử nói, đây là chuyện gì xảy ra a?

    “…… Vì sao, vì sao phải bức ta, vì sao không muốn giải độc? Hắn rốt cuộc muốn làm gì……” Tâm tình Tiết Mật đột nhiên kích động.

    “Mật nhi……”Tiết Linh vội vàng ôm nàng, quay đầu nhìn Lận Thương Lan, “Trở về nói với Thích Vô Thương, theo ta được biết, độc trên người hắn thập phần mãnh liệt, cứ kéo dài như vậy, cũng không còn nhiều khả năng sống, hy vọng hắn có thể hiểu rõ……”

    “Được, ta trở về nói!” Lận Thương Lan vội vàng chạy ra ngoài, đây là chuyện gì a, ai~

    Quân Ngọc Hàn đứng ở ngoài cửa cùng hài đứa nhỏ nghe được tin, cùng Lận Thương Lan nhìn thoáng qua, bọn nhỏ vừa thấy Tiết Mật bộ dáng như vậy liền lập tức chạy tới, “Nương!”

    Nghe vậy, Tiết Mật bỗng mở mắt ra, đem hai hài tử ôm vào lòng, Thịnh nhi, Hành nhi, nương sẽ không để cho các con gặp chuyện không may, tuyệt dối sẽ không! Các con nhất định phải mạnh mạnh khỏe khỏe lớn lên……

    “Nương, người sao vậy?” Quân Diệc Hành tò mò hỏi han.

    “Không có việc gì, chính là tự dưng nhớ tới các con, xem ra a, nương rời các con một hồi là không chịu được nga!” Tiết Mật trong lúc bọn nhỏ nhìn không thấy đem nước mắt lau đi, sau đó cười cười nói.

    “Chúng con sẽ không rời khỏi nương!” Hai bánh bao nhỏ cười hì hì nói.

    Nhìn thấy bộ dáng đáng yêu của hai đứa nhỏ kia, Tiết Mật bật cười, tay sờ sờ khuôn mặt nhỏ nhắn.

    Quân Ngọc Hàn nhìn một nhà ba người hòa thuận vui vẻ, cũng mỉm cười theo, chính là ưu sầu trong mắt thủy chung không có nhạt.

    “Nàng thật sự nói như vậy?” Cảnh Trung Lưu kỳ quái hỏi lại.

    “Đúng vậy, hơn nữa Tiết sư muội rất kích động…….” Lận Thương Lan có chút lo lắng nói.

    “Tại sao có thể như vậy chứ? Ta còn tưởng nàng mong còn chẳng được, chẳng lẽ có chuyện gì chúng ta không biết sao?” Cảnh Trung Lưu nhíu mày suy tư nói.

    “Ai nha, Tam ca, ngươi không cần phải suy nghĩ, kỳ thực đây là chuyện của Vô Thương cùng Tiết sư muội bọn họ, ngươi không cần phải chen vào, để cho bọn họ tự giải quyết đi, chúng ta đều là người ngoài, thật sự không biết, cũng không có biện pháp biết được cảm tình của người khác!” Lận Thương Lan đột nhiên có chút cáu kỉnh nói, trước kia hắn không rõ, sau gặp người đó mới biết tình yêu căn bản là chuyện của hai người, người ngoài thực sự không nên tham dự vào nhiều, ai, kỳ thật hắn cũng biết Tam ca là muốn tốt cho bọn họ, nhưng mà cứ như vậy, người thống khổ chính là Thích Vô Thương!

    Đột nhiên nghe Lận Thương Lan nói vậy, Cảnh Trung Lưu nhất thời sửng sốt, môi khép mở vài lần cũng không nói được gì, tình yêu…… Chẳng lẽ so với sinh mệnh bản thân còn trọng yếu hơn sao? Không phải thường nói trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường, ngoài cuộc tỉnh táo trong cuộc u mê sao? Hắn chỉ là không muốn Vô Thương về sau sẽ hối hận…… Tình yêu, rốt cuộc là gì……

    Thấy Cảnh Trung Lưu nửa ngày không nói gì, Lận Thương Lan cảm thấy hắn lúc này có chút quá đáng, vì thế vội vàng nói, “Tam ca, kỳ thật……”

    “Không cần nhiều lời, chúng ta chỉ cần đợi hai ngày nữa, hai ngày sau gia gia sẽ đến Ngọc Linh sơn, đến lúc đó sự tình có thể giải quyết!” Nói xong, nam tử xoay người rời đi.

    Hai ngày sau, ánh mặt trời sáng lạn, thời tiết sáng sủa.

    Tiết Mật cùng hài tử chời đùa trong sân, còn đem ba con trong không gian phóng ra, hiện tại không ở trong thôn, tùy thời có thể đem chúng nói phóng ra ngoài.

    Vừa thấy ba con vật kia, hai tiểu bảo bảo vội vàng nhào tới, Quân Diệc Hành ôm ly chu hỏa phượng, còn Quân Diệc Thịnh ôm ngũ trảo kim long.

    “Chu Chu, ta rất nhớ ngươi! Mấy ngày rồi chúng ta cũng chưa được gặp các ngươi!” Tiểu cô nương khoa trương nói.

    Bên kia, tiểu nam hài tuy không nói gì, nhưng nhìn biểu cảm trên mặt có thể thấy được, đối với “Con rắn nhỏ” trong ngực cũng rất tưởng niệm cùng yêu thích.

    Cũng không biết vì sao, đối với linh thú sinh cùng ngày với bọn nhỏ, hai hài tử kia có sự yêu thích không nói nên lời, chẳng lẽ là duyên phận? Nhớ thời điểm còn ở trong thôn, bốn tiểu quỷ đem thôn quậy tung lên, còn không cho người khác phát hiện được trò đùa dai của bọn hắn, lúc cùng người ta gặp mặt còn làm cho họ khen rất ngoan, là hài tử tốt! Hai tiểu tử kia mỗi lần nghe khích lệ đều là vẻ mặt ngại ngùng, cười nhu thuận, cái này càng làm cho người ta đau lòng luyến tiếc, yêu thích. Tiết Mật ở bên cạnh không biết nói gì cho phải.

    Nhìn chăm chú vào hai tiểu tử kia cùng hai quả trứng chơi thập phần vui vẻ, Tiết Mật cũng không khỏi vui vẻ theo, tay vuốt vuốt lông hắc báo nằm dưới chân, ánh mắt vẫn không rời khỏi hài tử.

    Quân Ngọc Hàn cũng không biết đi chỗ nào, vừa tới Ngọc Linh sơn hắn đã bắt đầu xuất quỷ nhập thần, không biết hắn bận chuyện gì, ai, nàng thật sự thiếu nợ hắn rất nhiều….. Không biết báo đáp thế nào mới tốt đây……

    Nghĩ như vậy, bỗng một bóng đen xuất hiện trong sân, tập trung nhìn kỹ, thì ra là một lão giả đang cười tủm tỉm, hơn nữa nhìn có điểm quen mắt, nhưng không nhớ nổi gặp qua ở đâu!

    Hắc báo vừa thấy, lập tức đứng dậy, cong lưng, xem ra người cho nó uy hiếp không nhỏ.

    “Hành nhi, Thịnh nhi lại đây!” Tiết Mật lạnh lùng nói, sau đó quay đầu nhìn lão giả trước mặt, sắc mặt biến hóa không ngừng, “Không biết vị này là……”

    “Sao, ngay cả ta cũng không biết?” Lão giả như cũ cười tủm tỉm.Nghe vậy, Tiết Mật không nói gì, nghe khẩu khí hẳn là người nàng biết, nhìn diện mạo hắn cũng có chút quen thuộc, nhưng mà nghĩ không ra……

    “Không phải nói là đồ đệ của ta sao, còn gọi tôn tử của ta là sư huynh nhiều năm nữa chứ, hiện tại mới vài năm không gặp liền không thừa nhận sư phụ là ta sao?” Lão giả cười nói.

    Đồ đệ? Sư phụ? Tiết Mật cả kinh…… Thích Hồng Quân! Hắn sao lại ở chỗ này? Hắn sao lại xuất hiện? Trong tiểu thuyết cho tới lúc này cũng chưa từng xuất hiện qua, chẳng lẽ là do nàng?

    Nhìn Tiết Mật nửa ngày không nói gì, lão giả đem ánh mắt chuyển hướng hai tiểu oa nhi đang ôm chân nữ tử, vừa nhìn là thấy, loại dao động huyết thống này rõ ràng là……

    Lão giả trong mắt hiện ra mạt vui vẻ kích động, vốn muốn nhìn tu vi của bọn chúng, bất luận ngoại giới phát sinh chuyện gì đều không thẻ làm cảm xúc hắn biến hóa, nhưng đây chính là tử huyệt của hắn a.

    Chỉ thấy hắn vội vàng ngồi xổm xuống, tay dang rộng hướng về hai hài tử, hiền lành nói, “Hài tử ngoan, nhanh đến bên cố gia gia, để cố gia gia ôm một cái…..”

    Vừa nghe hắn nói vậy, Tiết Mật nhất thời cả kinh, lúc này nàng mới nhớ ra lão nhân này bốn năm trước nàng từng gặp mặt một lần, nhưng không ngờ là gia gia của Thích Vô Thương, là sư phụ nàng mạo nhận, hơn nữa bây giờ còn biết Hành nhi cùng Thịnh nhi là….. Nghe nói tới một tu vi nhất định là có thể nhìn thấu, hắn đã nhìn ra, thì Thích Vô Thương bọn họ sẽ biết……

    Nghĩ vậy, Tiết Mật trong lòng một trận khủng hoảng, lôi kéo hai hài tử ra phía sau vài bước, “Ngài nói bậy gì đó!”

    “Nói bậy?” Lão nhân có chút không rõ Tiết Mật nói gì, nữ oa nhi này giống như hy vọng hài tử cùng bọn họ không nhận thức, sao lại vậy? Có thể nào là vì Vô Thương…..

    “Gia gia…… Người nói gì?” Một giọng nam ở phía sau vang lên, thanh âm tràn ngập không thể tin.

    Nghe vậy, Tiết Mật vội vàng nhìn sang, chỉ tháy ba người đứng ở trước cổng viện, chính là Thích Vô Thương, Cảnh Trung Lưu và Lận Thương Lan, vẻ mặt ba người đều là không thể tin được.

    Lúc này Tiết Mật thực sự luống cuống, nàng nói với bản thân phải mau tránh đi, nhưng dưới chân như dính cái gì, làm thế nào cũng nhúc nhích không được.

    Hỏi xong, Thích Vô Thương chậm rãi đi lại chỗ Tiết Mật, trong mắt trừ bỏ khiếp sợ còn có vui sướng.

    Chờ hắn đứng trước mặt Tiết Mật, nhẹ giọng hỏi, “Mật nhi, gia gia nói đúng chứ?”

    Nữ tử cúi đầu không biết suy nghĩ gì, sau đó ngẩng đầu nhìn thẳng vào mắt nam tử, “Không đúng, hài tử cùng ngươi một chút quan hệ cũng không có, không cần phải thiếp vàng lên mặt, bọn nó họ Quân! Hành nhi, Thịnh nhi chúng ta đi!”

    Nói xong xoay người mang hai hài tử đi vào phòng.

    Phía sau bọn họ, Thích Vô Thương chậm rãi giơ tay, đặt trước ngực hắn, mặt không chút huyết sắc, nhìn thấy ba người trước mặt cũng không nhúc nhích.

    Thích Hồng Quân vuốt vuốt chòm râu bạc trắng của hắn, xem ra nữ oa nhi này không muốn nhận Vô Thương a, bất quá cũng không thể trách nàng, nhưng mà đã biết thân thể của hai cố tôn tử cũng….. Xem ra cũng không phải hoàn toàn không có cơ hội a!

    Cảnh Trung Lưu cùng Lận Thương Lan lại khiếp sợ không ngậm nổi miệng, liếc nhìn nhau, không ngờ hai tiểu hài tử này là của Vô Thương, bất quá…… Như vậy cũng tốt, Vô Thương sẽ càng muốn sống hơn!

    Còn chưa tới gần cửa phòng, hai tiểu gia hỏa này đột nhiên quay đầu nhìn Thích Vô Thương, thì ra cha bọn nó có cái dạng này, bọn họ đã sớm biết cha hiện tại không phải là cha ruột, bởi vì lúc còn ở trong thôn không thấy cha nương ngủ cùng phòng, hơn nữa bọn họ từng vụng trộm sau lưng nương hỏi tiểu hắc, nguyên bản tiểu hắc không nguyện ý nói, nhưng bọn họ làm nũng chơi xấu đủ kiểu mới lộ ra một chút, nhưng cũng đủ để bọn họ hiểu được.

    Bất quá nhìn nương, giống như không thích hắn, hơn nữa Quân phụ thân đối với hai người bọn họ rất tốt, bọn họ cũng không cần nhận thức hắn, nhưng nhìn dáng vẻ của hắn thật sự có chút đáng thương……

    Sau đó, Quân Diệc Hành cùng ca ca nhà nàng nhìn nhau một cái, thè lưỡi, đồng thời lắc lắc đầu, mặc kệ thế nào, nương vẫn là quan trọng nhất.

    “Gia gia, người nói gì!” Trở lại viện của mình, Thích Vô Thương lập tức hỏi.

    “Trên người bọn nhỏ có thất tình đoàn tụ?” Cảnh Trung Lưu trên mặt tràn đầy khiếp sợ.

    “Ừ, cây đó ta nghiên cứu đã nhiều năm, chỉ một chút dao động nhỏ ta đều cảm giác được, trên người hai hài tử hẳn là đều có, rất có thể là từ người Tiết Mật truyền sang…..” Thích Hồng Quân trầm ổn nói.

    “Vậy….. Bọn nó vài năm này sao chịu được, loại thống khổ này……” Thích Vô Thương không đành lòng nhắm mắt lại, chỉ có hắn biết tư vị thời điểm thất tình đoàn tụ độc phát là như thế nào, loại cảm giác này giống như hy vọng chính mình chưa bao giờ được sinh ra đời, hắn thật sự không biết hai hài tử còn nhỏ như vậy, sống qua như thế nào…..

    “Vô Thương cháu đừng vội, xem bộ dáng bọn nhỏ, độc tố hẳn là có người giúp áp chế, không để độc phát, chính là hắn cũng áp chế không được bao lâu, đổi là ta cũng không có biện pháp gì, hiện tại biện pháp tốt nhất là giúp cháu giải độc trước, sau đó mới có thể giúp bọn nhỏ giải độc…..” Thích Hồng Quân an ủi nói.

    “Giải thế nào?” Thích Vô Thương vội vàng mở mắt ra hỏi.

    “Lấy máu trong tim cháu, sau đó phối hợp với linh dược khác, cộng thêm người có tu vi cao thâm trợ giúp, hẳn là có thể giải được!” Thích Hồng Quân nói.

    “Máu trong tim!” Cảnh Trung Lưu cùng Lận Thương Lan đồng thời kêu lên.

    “Sao vậy?” Lão giả nghi hoặc nói.

    “Lúc trước Tiết Mật đáp ứng giúp Vô Thương giải độc, nhưng có một điều kiện là sau khi Vô Thương khỏi sẽ lấy máu trong tim hắn, lúc ấy còn không rõ vì sao, hiện tại rốt cuộc hiểu được!” Cảnh Trung Lưu giải thích.

    “Ân, Tiết sư muội hẳn là không muốn chúng ta biết sự tồn tại của hai hài tử! Cho nên mới……..” Lận Thương Lan bổ sung nói.

    “Ai, tiểu nha đầu đúng là ương bướng!” Thích Hồng Quân thở dài nói.

    Nghe vậy tất cả mọi người không nói gì, Thích Vô Thương thật sâu hít một hơi, quay đầu nhìn Lận Thương Lan, “Thương Lan, ngươi đi nói với Mật nhi, giải độc tùy thời có thể bắt đầu, chỉ cần nàng thích, thế nào cũng được…… Nếu không thích ta tiếp xúc với hai hài tử…… Ta cũng sẽ không….. Đi gặp…… Cuộc sống của nàng…… Không có gì thay đổi……”

    “Vô Thương……” Lận Thương Lan kêu.

    “Đi thôi……” Nói xong nam tử không nhìn ai nữa, xoay người vào phòng.
     

Chia sẻ trang này