1. Thông báo

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan (Vui lòng click vào ảnh để xem chi tiết)

    Tuyển dịch giả cho truyện độc quyền của Tầm Hoan
    Dismiss Notice

Tiên hiệp Tu Chân Nữ Phụ Đào Hoa Kiếp - Tác giả: Đường Mật - Tình trạng: Full

Thảo luận trong 'Truyện dịch' bắt đầu bởi YuXuan, 10/5/18.

Những người đang xem bài viết này (Thành viên: 0, Khách: 0)

  1. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 60: Sơ kiến
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Tiết Mật sau khi nghe Lận Thương Lan truyền lời, ngồi trên ghế đá trong viện, nửa ngày không nói gì.

    Đây không phải là chuyện nàng muốn sao, nàng còn do dự gì chứ, nếu người ta đã đáp ứng nguyện ý giúp hài tử giải độc, cũng đồng ý không gặp hài tử, nàng còn suy nghĩ cái gì?

    Nữ tử quay đầu nhìn Lận Thương Lan đứng bên cạnh, “Ngươi trở về nói cho hắn, buổi tối hôm nay có thể bắt đầu giải độc, hài tử….. Hài tử….. Hy vọng hắn đừng tới quấy rầy…..” Nữ tử nói xong, không nhìn Lận Thương Lan, xoay người tránh ra, váy dài màu xanh kéo đường cong quyết tuyệt.

    “Ai, Tiết sư muội…..” Lận Thương Lan đi lên trước hai bước, vẻ mặt không biết làm sao, xem ra Tiết sư muội một chút cơ hội cũng không cho Vô Thương!

    Lúc này bên kia Ngọc Linh sơn, Chu Tước một phen giữ chặt Tiết Linh, thấp giọng nói, “Ai ai, Tiết Linh, Tiết muội muội rốt cuộc xảy ra chuyện gì sao? Ngày đó các ngươi cứ nói giải độc, giải độc gì?”

    Tiết Linh nhìn nàng thế này, đáp, “Cũng không có chuyện gì, chuyện này ngươi không cần quan tâm, chuyện của Mật nhi thì để nàng tự quyết định đi!”

    “Chính là….. Huyền Vũ bế quan sắp ra……” Chu Tước có chút khó xử nói.

    “Huyền Vũ?” Tiết Linh sửng sốt, đúng vậy, mấy năm trước sau khi Tiết Mật rời đi, Huyền Vũ liền bế quan, tính thời gian thì cũng sắp ra, nhưng mà hiện tại rối loạn một đoàn, hắn đối với Mật nhi lại vẫn….. Ai…….

    “Biết hắn ngày nào sẽ ra không?” Tiết Linh hỏi.

    “Đại khái là mấy ngày nữa, Huyền Vũ tiểu tử kia thoạt nhìn là ngại ngùng không nói lời nào, nhưng cứng đầu thì so với người khác lợi hại hơn a, đến lúc đó…… Chỉ sợ cũng chỉ có Tiết muội muội nói hắn mới có thể nghe một chút…….” Chu Tước thở dài nói.

    “Đúng vậy, nhưng mà chuyện của bọn họ giờ chúng ta có lo lắng cũng không làm gì được, đến lúc đó xem Mật nhi xử trí thế nào đi.” Tiết Lunh cũng than thở nói.

    Qua một lúc, nữ tử đột nhiên nghĩ tới chuyện gì, lại nhìn Chu Tước, “Ngươi hiện tại cùng người đó thế nào?”

    “Ta?” Chu Tước chỉ vào mũi mình, có chút chột dạ nói, “Làm gì có người nào a? Ngươi đừng nghe người khác nói bừa!”

    “Không có? Lận Thương Lan Lung Nguyệt cốc kia không phải thường xuyên tới đây tìm ngươi à……” Tiết Linh mỉm cười nói, “Kỳ thật nếu ngươi có ý thì lúc này nói ra đi, tuy nói tu sĩ sống lâu hơn phàm nhân, nhưng loại sự tình này không phân biệt người, bỏ lỡ sẽ rất khó tìm lại. Người Lung nguyệt cốc như hắn nhìn qua là thấy có tài năng, nếu ngươi muốn cùng hắn ở chung một chỗ ta sẽ giúp ngươi! Không nên vì chuyện của chúng ta……”

    Nghe vậy, Chu Tước nhìn Tiết Linh, cười cười nói, “Vấn đề của chúng ta, không phải chỉ vì chuyện này, còn có chuyện khác…… Ai, loại sự tình này lúc sau nói đi, ta hiện tại không muốn nói!”

    Nhìn nữ tử trước mặt tươi cười có chút chua sót, Tiết Linh lại thở dài, cũng không khuyên nàng nữa.

    Trong rừng cây rậm rạp, Nguyệt Kiến ở bên trong đảo qua đảo lại, sao lại tìm không thấy đường ra ngoài.

    “A, thật là phiền mà! Vẫn nên truyền âm nói Mật Mật tới đón ta thôi, cái địa phương quỷ quái a, sao vừa vào thì ra không được!” Nữ tử phiền toái lớn tiếng nói, nàng không phải cảm thấy mấy ngày nay có chút áp lực nên đi ra ngoài giải sầu thôi mà, sao đi mãi mà tìm không ra đường về a!

    Từ trong ngực lấy ra khối ngọc bội màu xanh, còn chưa rót linh lực vào, nữ tử nghĩ nghĩ lại cất đi.

    “Không được, không được, Mật Mật hiện tại bởi vì chuyện của hài tử mà đủ phiền rồi, ta không nên vì chuyện nhỏ này mà làm phiền nàng, không phải chỉ là một rừng cây nho nhỏ thôi sao? Nguyệt Kiến ta loại địa phương nào mà chưa đi qua, còn có thể bị vây ở chỗ này sao!” Nữ tử phát giận xong lại bắt đầu tìm tòi xung quanh, nhưng mà tìm nửa ngày vẫn không thể đi ra ngoài.

    Nhìn thấy mình đi lại chỗ cũ, nữ tử cáu kỉnh gãi gãi đầu, “Ta không tin!” Nói xong lại chui vào trong rừng.

    Lúc này chưa đi được bao xa liền phát hiện phía trước không xa có một sơn động, nhìn rất lớn.

    “Nếu tìm không ra thì lại chỗ đó nghỉ ngơi?” Nữ tử lẩm bẩm, dù sao nhất thời cũng ra ngoài không được.

    Nói xong ngay lập tức chạy tới, còn chưa tới gần động khẩu, đã bị một đạo ánh sáng nhu hòa ngăn cản, nữ tử liên tục lui về sau vài bước.

    “Di, sao lại thế?” Ổn định, nữ tử ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy có mấy khối linh thạch sắp xếp lộn xộn, trận pháp? Xem ra bên trong có người.

    Nguyệt Kiến tâm có chút kích động, vừa lúc tìm người hỏi một chút, tại địa phương này mệt mỏi cả ngày rồi…… Chính là người ta bày trận pháp rõ ràng là không muốn bị người quấy rầy, nàng cứ như vậy đi vào? Nếu người ta đang bế quan thì sao…… Ai nha, mặc kệ, mặc kệ, nếu không trở về, trời sẽ tối, Mật Mật sẽ lo lắng!

    Nghĩ như vậy, nữ tử nâng tay một đạo bạch quang đánh về phía trận pháp, nhưng không ngờ trận pháp cũng không bị phá, xem ra người bố trí trận pháp này, vẫn là có chút tài năng, bất quá ngươi gặp chính là ta, ngượng ngùng, sao đó lại một đạo bạch quang đánh vào trận pháp.

    “Răng rắc!” Thanh âm rất nhỏ vang lên, Nguyệt Kiến buông tay, nàng biết sẽ phá được mà.

    Lập tức lại thêm vài tiếng “Răng rắc”, linh thạch trước mặt toàn bộ hóa thành bột phấn, trận pháp bị phá.

    Nguyệt Kiến nhìn thấy, kích động một cái, vội vàng đi vào.

    Còn chưa đi vào động khẩu, một tiếng gió quỷ dị từ trong động truyền ra, Nguyệt Kiến vừa nghe, vội vàng né người, một bạch quang sát qua người nàng, xem ra người trong động này không phải là hạng người lương thiện.

    Nữ tử ngẩng đầu, vừa lúc chống lại một đôi mắt đen kiên nghị, cùng lúc hắn giơ trọng kiếm màu đen lên chém, thấy thế nữ tử vội vàng nâng tay phát ra công kích cùng kiếm va chạm, nhưng mà quá vội vàng, sau đó liền lùi vài bước.

    Thấy nam tử kia lai giơ kiếm muốn chém nàng, nữ tử vội vàng hô lớn, “Chờ một chút! Ta không có ác ý!” Sau đó đưa tay ra trước mặt, cẩn thận nhìn, đều chảy máu, đau quá, nàng là huyễn thú trung kỳ, tương đương với tu sĩ tu vi Đại thừa kỳ, sao còn có thể đả thương được nàng chứ, ô ô, đau quá, Mật Mật……

    Huyền Vũ hạ tay cầm trọng kiếm xuống, nữ tử này là người nào, sao lại ở Ngọc Linh sơn, hơn nữa tu vi hắn không có nhìn thấu, chẵng lẻ Ngọc Linh sơn lại có địch nhân cường đại tới sao?

    Nghĩ như vậy, nam tử sắc mặt phát lạnh, nhìn nữ tử trước mặt, lạnh lùng nói, “Ngươi là ai? Sao lại ở Ngọc Linh sơn?”

    “Ta còn phải hỏi ngươi là ai đó? Sao đột nhiên liền động thủ, ngươi xem, tay của ta đều bị thương……” Nữ tử giơ tay lên, ánh mắt đỏ hồng, nhìn ủy khuất không chịu nổi.

    Huyền Vũ thấy nàng thế này, nhướng mày, người tu vi cao như vậy sao lại giống như tiểu hài tử thế, “Là ngươi phá trận pháp của ta trước, còn muốn tiến vào sơn động ta bế quan, ta chỉ là phòng vệ!”

    Nghe vậy, Nguyệt Kiến mới nhớ tới nàng vừa làm chuyện gì, có chút ngượng ngùng cúi đầu nói, “Ta đã phá trận của ngươi cho ta xin lỗi, thực xin lỗi! Ta cũng không muốn thương tổn ngươi, nhưng ngươi làm ta bị thương, hiện tại đổi lại ngươi phải nói xin lỗi ta!”

    Nhìn nữ tử trước mặt bày ra cái vẻ mặt đương nhiên này, Huyền Vũ mày càng nhíu chặt, nha đầu kia sao lại tới đây, nhìn thế này hẳn sẽ không làm gì Ngọc Linh sơn, có thể….. Chỉ là đi ngang qua.

    Nghĩ như vậy, nam tử cũng không để ý nàng, đi lướt qua người nàng, cũng không biết hiện tại Ngọc Linh sơn thế nào……. Mật nhi…… Có trở về hay không?“Uy, uy!” Nguyệt Kiến kêu lên, nhưng nam tử kia như đang nghĩ cái gì vẫn không nghe thấy, tiếp tục đi về phía trước, nữ tử bĩu môi, “Gì đây, thật không lễ độ!”

    Nhìn nàm tử càng đi càng xa, nữ tử ánh mắt chuyển động vội vàng đuổi theo, nhìn bộ dạng hắn hình như là người Ngọc Linh sơn, đi theo hắn nói không chừng có thể đi ra ngoài! Ha ha……

    Cảm nhận được nữ tử đi theo hắn, Huyền Vũ bỗng dừng chân, xoay người nhìn nàng, “Ngươi là ai? Vì sao lại đi theo ta?”

    “Ta…… Là người Ngọc Linh sơn, còn ngươi là ai?” Nguyệt Kiến nghênh mặt hỏi ngược lại.

    “Người Ngọc Linh sơn? Ta sao chưa thấy người bao giờ?” Huyền Vũ vẻ mặt hoài nghi nói.

    “Ta cùng Mật Mật vừa mới trở về, ngươi đương nhiên chưa thấy qua!” Nguyệt Kiến đương nhiên đáp.

    “Mật Mật? Tiết Mật?” Nam tử khiếp sợ nói.

    “Di, ngươi sao lại biết tên Mật Mật?” Nguyệt Kiến có chút nghi hoặc.

    Ngay sau đó, nam tử liền như gió trực tiếp nắm lấy cánh tay nàng, “Ngươi nói Mật nhi…… Mật nhi nàng đã trở lại? Ở nơi nào? Mau dẫn ta đi gặp nàng?” Trên mặt nam tử tràn đầy vui mừng.

    “Ta không biết…… Không biết đường trở về…….” Nguyệt Kiến chậm rãi nói.

    Nghe vậy, nam tử vội vàng nắm eo nàng, trực tiếp bay về phía trước, “Bên này còn lưu lại một ít trận pháp lúc trước của Ngọc Linh sơn, ngươi tìm không thấy đường về cũng là bình thường……. Nắm chặt……..”

    Nghe hắn nói, Nguyệt Kiến vội vàng bắt lấy y phục trước ngực nam tử, nghe tiếng gió vù vù bên tai, trong lòng đột nhiên xẹt qua mạt khác thường.

    Sắc trời dần dần tối sầm, tim Tiết Mật cũng bắt đầu đập loạn cả lên, đã dần tới giờ, một hồi phải đi bên kia, nhưng mà lúc này Nguyệt Kiến cùng Quân Ngọc Hàn cũng không ở đây, cũng không biết đi đâu, hài tử còn đang chơi, nên cũng chưa muốn ngủ.

    Chuyện kia nàng cũng đã trải qua, bất quá nhìn trăng cong cong trên trời, tâm nàng cũng không tĩnh được.

    “Mật Mật, Mật Mật, ta đã trở về!”

    Bên tai đột nhiên vang lên tiếng hô của Nguyệt Kiến, Tiết Mật quay đầu, liền thấy hai bóng dáng quen thuộc đứng ngoài sân, nhìn chăm chú nàng.

    “Nguyệt Kiến!……. Huyền Vũ!” Tiết Mật trong lòng cả kinh, đến Ngọc Linh sơn vài ngày, vẫn không nhìn thấy Huyền Vũ còn tưởng hẳn ở lại Ảnh Nguyệt sơn trang, sau hỏi qua Chu Tước mới biết mấy năm trước hắn vẫn luôn bế quan, bắt đầu từ ngày nàng đi…..

    “Mật nhi……” Nam tử chậm rãi hướng Tiết Mật đi tới, trên mặt mang theo cẩn thận, sợ trong nháy mắt nữ tử trước mặt hắn sẽ biến mất không thấy.

    “Huyền Vũ……. Đã lâu không gặp!” Tiết Mật nhìn nam tử trước mặt ôn hòa nói, trong lòng có chút áy náy, nàng tự hỏi đến thế giới này chưa từng làm ai chịu thiệt, chỉ trừ nam tử trước mặt này, hắn đối với nàng rất tốt, rất thích nàng, nàng căn bản không có biện pháp đáp lại, hồi báo, nhưng hắn chưa từng so đo, vì sao, vì sao lại đối với nàng tốt như vậy…….

    “Mật nhi, nàng mấy năm nay thế nào?” Huyền Vũ vội vàng hỏi.

    “Tốt, rất tốt, thật sự!” Tiết Mật cảm thấy mũi của nàng có chút xót.

    “Vậy là tốt rồi, như vậy ta có thể yên tâm…….” Nam tử thấp giọng nói.

    “Nương!” Hai tiểu bảo bảo đột nhiên chạy ra, “Nương, người sao lại đứng bên ngoài a?”

    “…… Nàng…… Đã có…… Hài tử…….” Nam tử khiếp sợ nhìn hai hài tử trước mặt, nhất thời không có phản ứng.

    “Đúng vậy…..” Tiết Mật ngẩng đầu nhìn hắn, Huyền Vũ huynh nên sống tốt cuộc sống của huynh, không nên lãng phí thời gian trên người ta, thật sự không đáng! Lập tức ngồi chồm hổm xuống, vuốt đầu hai tiểu bảo bảo, cười nói, “Thịnh nhi, Hành nhi, kêu Huyền Vũ thúc thúc!”

    “Huyền Vũ thúc thúc!” Thanh âm hài tử thanh thúy vang lên.

    “Tốt, rất tốt……. Thực ngoan…… Rất tốt……” Nam tử nói năng lộn xộn, sau đó từ trong túi trữ vật xuất ra hai thanh tiểu kiếm màu vàng, “Cho các con…… Lễ gặp mặt…… Thực ngoan…….”

    Tiết Mật nhìn hắn thế kia trong lòng có chút khổ sở, mũi chua xót lợi hại.

    “Cám ơn Huyền Vũ thúc thúc!” Hai hài tử nhận lấy, nói tạ ơn.

    “Không cần cảm ơn, không cần cảm ơn…… Nên thế, Mật nhi, Thiếu chủ cùng Chu Tước tỷ bọn họ còn không biết ta đã đi ra, ta đi trước!” Nam tử cười nói.

    “Ân, được.” Tiết Mật buồn buồn nói.

    Nghe vậy, nam tử xoay người đi ra ngoài, lúc đầu còn đi chậm rãi, sau đó bắt đầu phóng nhanh, chỉ chốc lát, người đã không thấy tăm hơi.

    Nhìn bóng dáng nam tử rời đi, Tiết Mật đem nước mắt trong hốc mắt thu về, quay đầu nhìn hai tiểu bảo bảo, tức giận nói, “Thu lễ vật, vui vẻ đi, biết các con đi ra không phải là ý tốt mà, hiện tại Nguyệt Kiến tỷ tỷ cũng đã trở lại, có phải nên trở về giường đi ngủ không a?”

    Hai tiểu bảo bảo nghe vậy thè lưỡi, chỉ là muốn nhìn một chút người tới là ai thôi mà!

    Nhìn bọn nhỏ bày bộ dáng bướng bỉnh, Tiết Mật buồn cười nhẹ nhàng nhéo má bọn nhỏ, quay đầu nhìn Nguyệt Kiến đứng ở cửa, chỉ thấy nàng ngây ngốc đứng ở đó, giống như có tâm sự, “Nguyệt Kiến? Nguyệt Kiến!”

    “…….A, chuyện gì?” Nưc tử bỗng tỉnh lại, nhìn Tiết Mạt mờ mịt hỏi han.

    “Ngươi suy nghĩ chuyện gì thế?” Tiết Mật cười cười, “Đi vào, còn đứng phát ngốc ở đó làm gì a?”

    “Nga, được!” Nữ tử quay đầu lại nhìn nhìn, vội vàng đi tới.

    ……..

    Đợi sau khi ru hài hài tử ngủ, Tiết Mật nhìn Nguyệt Kiến, “Ta một hồi sẽ đi ra ngoài, Quân Ngọc Hàn đến giờ còn chưa trở về, ta cũng không biết hắn đi đâu, ngươi trông hài tử một chút, được không?”

    “Ân, Mật Mật ngươi đi đi, nơi này giao cho ta!” Nguyệt Kiến gật gật đầu nói.

    “Cám ơn!” Tiết Mật quay đầu nhìn hài tử nằm ngủ say trên giường, xoay người đi ra ngoài.
     
  2. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 61: Duyên phận
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Dọc theo hành lang đi về phía trước, sắc trời đã hoàn toàn tối sầm, Tiết Mật khép chặt áo choàng màu đỏ thẫm, trong lòng bình tĩnh vô cùng, cước bộ thập phần vững vàng, ở trên đường gặp người quen thì đều chào hỏi.

    “Nàng suy nghĩ kỹ rồi chứ?” Một thanh âm quen thuộc đột nhiên vang lên sau lưng nàng.

    Tiết Mật quay đầu lại nhìn, ngọn đèn dầu leo lét soi rõ một vị bạch y nam tử, ánh đèn chiếu lên y phục màu trắng của hắn phát ra từng trận kỳ dị, nhưng mặt hắn lại ẩn trong chỗ tối, thấy không rõ vẻ mặt của hắn.

    Mặc dù như vậy, Tiết Mật vừa nghe là đã biết, chính là người biến mất nửa ngày Quân Ngọc Hàn.

    “Ân, nếu không còn có thể làm gì bây giờ?” Nữ tử hai tay siết chặt quần áo trên người.

    “Vậy…… Nàng đi đi, Nguyệt Kiến cùng hài tử ta sẽ hảo hảo chiếu cố.” Thanh âm nam tử đầy lạnh nhạt.

    “Cám ơn, Quân Ngọc Hàn. Thật sự cám ơn, về sau nếu huynh có chuyện gì, cứ việc tìm ta, dù xông pha khói lửa ta cũng không chối từ.” Nữ tử cảm kích nói.

    “Không cần.” Thanh âm nam tử không thay đổi, vẻ mặt u ám.

    “Ta đi trước, gặp lại sau.” Nói xong nữ tử quay đầy đi về phía trước, đúng là nàng thiếu nợ Quân Ngọc Hàn, bất quá không giống Huyền Vũ,vẫn có thể trả nợ, về sau hắn gặp chuyện gì nàng có khả năng giúp hắn.

    Lúc trước nàng còn nghĩ thật gả cho hắn chứ, may mắn đối phương lấy đại đạo làm trọng, không nghĩ tới chuyện tình cảm. Đối với nàng chắc cũng không có ý gì, cũng may không đem trúc bài kia giao cho hắn, không biết rớt ở đâu, nếu không người ta trực tiếp cự tuyệt, về sau ngay cả làm bằng hữu cũng không được. Hơn nữa bây giờ nàng còn phải giúp hai hài tử giải độc, lại dùng phương pháp này, tin chắc không có nam tu sĩ nào có thể chịu đựng việc bạn đời song tu của mình làm như vậy a, may mắn……..

    Nhìn nữ tử cầm ngọn đèn đi càng lúc càng xa, không biết vì sao Quân Ngọc Hàn đột nhiên cảm thấy khoảng cách giữa hắn và nàng cũng như bây giờ, càng ngày càng xa, đáy lòng chợt chua chát, còn có chút đau nhói, cái loại cảm giác này hắn thủy chung không rõ, cũng không tài nào lý giải.

    Từ trong lòng lấy ra khối trúc bài màu tím bị hắn sờ cho bóng loáng, mặt trên có khắc tên hai người vẫn còn nhìn rõ. Nhiều lần hắn hành tẩu bên ngoài, sẽ đem khối trúc bài này lấy ra ngắm tỉ mỉ, đây là vật hắn nhặt được bên trong rừng cây vào lễ nữ nhân.

    Hắn biết lúc Ngô Đồng phong bế thần thức hắn, chắc chắn có người đã tới, rất có thể là Tiết Mật, nàng vì sao lại cầm khối trúc bài này đến bờ sông, hắn cũng biết phong tục trong thôn, ý nghĩa phía sau trúc bài hắn không dám nghĩ tới, rõ ràng đại đạo mới là chuyện trọng yếu của hắn không phải sao? Sao có thể bởi vì chuyện này mà làm chậm trễ, cô phụ sự bồi dưỡng của sư phụ? Cho nên hắn chưa bao giờ đem trúc bài lấy ra trước mặt Tiết Mật, nhưng hiện tại không giống…….

    Nhìn bóng dáng Tiết Mật sắp biến mất, nam tử đột nhiên kêu một tiếng, “Tiết Mật!”

    “Ân?” Tiết Mật quay đầu, biểu tình mờ mịt.

    “Ta…….” Thanh âm nam tử do dự, ngươi sẽ nói với nàng cái gì, kêu nàng đừng đi, dựa vào cái gì? Chẳng lẽ nói với nàng cho ngươi thêm chút thời gian, ở sư môn ngươi hẳn là có người có thể giúp nàng áp chế độc trên người hài tử, sau đó lại tiếp tục tìm kiếm thất nhật túy trong truyền thuyết kia? Dựa vào cái gì, người ta sẽ nghe theo lời ngươi nói, dựa vào cái gì mà vì ngươi lấy sinh mệnh hài tử mạo hiểm? Đúng vậy, dựa vào cái gì…….

    Miệng hắn có chút khô đắng, nắm chặt trúc bài màu tím trong tím, “…… Trời tối đi cẩn thận……”

    “Cám ơn!” Nữ tử mỉm cười nói, sau đó xoay người đi về phía trước.

    Nam tử đứng tại chỗ không nhúc nhích, biểu tình buồn bả, có lẽ hắn đã hiều được tâm của mình……

    Chờ dến khi đi vào trong viện của Thích Vô Thương, phát hiện bên trong trống rỗng, không có ai, Tiết Mật còn tưởng đám người Cảnh Trung Lưu, Lận Thương Lan sẽ ở lại trong viện nói nàng gì đó, không có! Cũng không ở đây!

    Thích Vô Thương đang nghỉ trong phòng lộ ra ánh sáng màu vàng ấm, nàng biết nam tử hẳn là ở bên trong chờ nàng, nhưng chân nàng như nặng ngàn cân, làm sao cũng không nhấc lên được, áo choàng đỏ thẫm trong gió đêm bay phất phới, Tiết Mật cứ đứng ở nới đó nhìn ngọn đèn trong phòng, ngây ngốc xuất thần.

    Một cơn gió phất qua mặt nàng, một mạt hồng nhạt xẹt qua hai má, mang đến mùi thơm ngát.

    Nữ tử quay đầu nhìn, nguyên lai trong viện này trồng một gốc đào, lúc này đang là mùa hoa đào nở, cho dù trong đêm đen cũng có thể tinh tường thấy rõ hoa đào nở rộ, màu phấn hồng đầy cây, bừng bừng sinh cơ, tâm tình Tiết Mật bỗng thấy tốt lên, không còn áp lực, không còn khó khăn……

    Nắm chặt áo choàng trên người, nữ tử hít sâu một hơi đi vào phòng, tới trước cửa, đang chuẩn bị gõ, cửa phòng lại đột nhiên mở ra, một nam tử khoác tấm áo choàng màu đỏ xuất hiện trước mặt, sắc mặt trắng bệch, nhưng tinh thần rất tốt, nhìn nữ tử mỉm cười.

    “Nàng đã đến rồi…….”

    Nhìn hắn thế này, không biết vì sao, Tiết Mật tự dưng cảm thấy có chút muốn khóc, lúc trước chịu nhiều ủy khuất, thời điểm khó khăn nhất nàng cũng đều không khóc, cười cười cho qua. Hiện tại nhìn tươi cười của người trước mặt này, nàng tự dưng muốn khóc, hốc mắt hơi chua xót. Vì sao, lại có cảm giác này…….

    Cũng không đáp lời hắn, nữ tử nghiêng người lướt qua người hắn đi vào phòng, nhắm mắt lại đem cổ lệ ý bức về, quay đầu nhìn nam tử đứng trước cửa, “Khi nào thì bắt đầu?”

    Nam tử nắm chặt áo choàng đỏ trong tay, đóng cửa lại, quay đầu nhìn nữ tử, “Tùy nàng.”
    “Vậy bây giờ đi.” Nói xong nữ tử đem áo choàng trên người mình cởi ra, treo lên giá áo bên cạnh, ngồi ở trên giường nhìn nam tử đứng ở cửa.

    Thấy thế, Thích Vô Thương chậm rãi bước tới, vừa tới bên giường, Tiết Mật liền vung tay tắt ánh nến cách đó không xa, nhìn không thấy trong lòng mới có thể an ổn……

    Cứ như vậy hai người một đứng bên giường, một ngồi trên giường, trong bóng đêm nhìn nhau, ai cũng không nói gì.

    Một lát sau, mới truyền đến một trận tất tất tác tác, nam tử cũng đem áo trên người cởi bỏ, ngồi xuống bên cạnh Tiết Mật.

    Trong bóng tối, Tiết Mật cảm giác có chút mát mát ở trên tay, trong lòng cả kinh theo bản năng muốn rút ra, lại bị đối phương bắt được, hơn nữa còn nắm thật chặt.

    “Thích Vô Thương…….” Còn chưa nói xong, cả người liền nghiêng một cái, ngã lên giường, lập tức bị một người đè lên.

    “Mật nhi…….” Nam tử thanh âm khàn khàn vang bên tai nữ tử.

    Một cỗ nóng rực phun ở bên tai, Tiết Mật toàn thân run rẩy, trong lòng có chút sợ hãi.

    Dùng sức đẩy ngực nam tử, nhưng đối phương cũng không nhúc nhích, ánh mắt nam tử trong bóng đêm giống như một khối hắc diệu thạch, lộ ra quang mang sáng ngời.

    “Thích Vô Thương, ngươi đứng lên…..” Tiết Mật lớn tiếng nói.

    Trong một khắc liền bị một vật mềm mại nhẹ nhàng ngăn chặn, nữ tử lờ mờ, hai mắt trừng lớn nhìn người trước mặt, không biết kế tiếp nàng nên làm gì bây giờ, thân mình hơi hơi run rẩy.

    Chưa được một lúc liền cảm nhận đôi môi khô ráo bị người tinh tế phác họa, dần dần ướt át, nữ tử nắm chặt ra giường dưới thân, sớm muộn gì cũng phải trải qua đúng không, chẳng qua là tâm tình của nàng thôi, chậm rãi nhắm mắt lại…… Kiên nhẫn, bảy ngày sau thì tốt rồi, hết thảy tất cả sẽ tốt……

    Trong phòng cảnh xuân, ngoài phòng hoa đào vẫn nở rộ tiên diễm, dưới tàng cây hoa rụng đây, thành một tầng mỏng trên mặt đất, gió chỉ nhẹ thổi, tựa như vũ khúc hoa đào.

    Nửa đêm, Thích Vô Thương chợt bừng tỉnh, nhìn một mảnh tối đen trong phòng, bỗng quay đầu, nhìn thấy Tiết Mật vẫn nằm bên cạnh hắn, vẻ mặt an tĩnh ngủ say, nhưng chỉ có hắn biết, bởi vì độc tố, nên nàng vẫn chưa tỉnh lại.

    Đem nữ tử ôm vào trong ngực, loại cảm giác đánh mất trân bảo mà tìm lại được tràn ngập tâm tình hắn, tay hơi dùng sức, miệng than thở một tiếng, Mật nhi, ta rất nhớ nàng….. Rất nhớ nàng……

    Một giọt nước mắt rơi lên mái tóc nữ tử, tìm không thấy.

    Nam tử cứ như vậy đem nữ tử ôm chặt vào ngực chậm rãi ngủ, phải biết rằng mấy năm nay hắn chưa từng ngủ an ổn như vậy, thường thường ngủ một lúc sẽ bừng tỉnh dậy, nghĩ Mật nhi có thể ở bên cạnh hắn. Nhưng mỗi lần tỉnh dậy đều là công dã tràng, bên cạnh hắn cho tới bây giờ đều không có người, cho tới bây giờ đều không có, chỉ có đau đớn kia luôn nhắc nhở hắn……. Ngươi đã mất nàng…… Có thể không bao giờ tìm lại được……

    Ngày thứ hai, ánh sáng mỏng manh xuyên qua cửa sổ, Tiết Mật bỗng bừng tỉnh dậy.

    Trợn mắt nhìn ngực rộng lớn của nam tử, cùng tiết y màu trắng. Cảm nhận khoảng cách hai người gần sát, vội đẩy hắn ra, nàng thì lui vào bên trong giường. Sao lại thế này, cứ tưởng nàng nửa đêm sẽ tỉnh, sau đó rời đi. Nhưng không ngờ vẫn không tỉnh lại, xem ra có thể là tác dụng của độc tố, nhưng nàng sao lại ngủ trong lòng hắn, sao lại……

    Bị đẩy một cái, Thích Vô Thương cũng mở hai mắt, nhìn Tiết Mật vẻ mặt cảnh giác nhìn hắn, sửng sốt, bỗng phản ứng lại, khóe miệng giơ lên tươi cười chua sót, cũng không nói gì, đứng dậy mặt quần áo.

    Nhìn sau lưng nam tử, Tiết Mật không nói gì, nhưng cơ thể vẫn căng cứng, không dám thả lỏng.

    Nhìn đến khi nam tử đẩy cửa đi ra ngoài, Tiết Mật mới chậm rãi thả lỏng, khe khẽ thở dài, cười cười tự giễu, cũng đứng dậy bắt đầy mặc quần áo.

    Đẩy cửa ra, bình minh sáng sớm có chút chói mắt, lấy tay ngăn ánh sáng chiếu vào mắt, Tiết Mật cảm giác như trải qua mấy đời.

    Hạ tay, chuẩn bị đi ra ngoài, thì thấy Cảnh Trung Lưu đứng ở trước mặt nàng.

    Nữ tử nhíu chặt mày, cũng không thèm nhìn hắn, đi thẳng về phía trước.

    “Cám ơn!” Thanh âm nam tử đột nhiên truyền đến.

    Tiết Mật tựa như không nghe thấy không ngừng đi về phía trước, đi lướt qua người hắn, ngay cả mở miệng cũng không có, người như thế nàng chỉ kính nhi viễn chi.

    Nhìn nữ tử càng đi xa, Cảnh Trung Lưu ánh mắt sâu xa, trong miệng lẩm nhẩm nói, “…… Thực xin lỗi.”

    Vừa quay đầu liền thấy Thích Vô Thương đang đứng ở bậc thang phía trên nhìn bngs dáng Tiết Mật rời đi, sắc mặt nhìn qua thực bình tĩnh.

    “Vô Thương…….”

    “Vào nhà đi.” Nam tử xoay người đẩy cửa phòng rồi đi vào, không nói gì thêm.
     
  3. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 62: Bảy ngày
    Đi qua một dãy hành lang, Tiết Mật rốt cục về tới chỗ ở của nàng, vừa đi vào viện liền thấy Quân Ngọc Hàn đang ngồi ở nơi đó chờ nàng.

    “Đã trở lại…….” Nam tử không có quay đầu nhìn nàng, chỉ bình tĩnh nói.

    “Ân.” Tiết Mật chậm rãi đi về phòng, nàng cũng không biết tâm tình hiện tại của mình là như thế nào, chỉ muốn tìm một nơi yên tĩnh, thuận tiện sắp xếp một mớ suy nghĩ hỗn loạn lúc này.

    “Đây là đan dược, nàng ăn đi.” Nam tử đi đến phía sau nàng, đưa một viên đan dược màu tím đậm.

    “Đan dược?” Nữ tử kỳ quái quay đầu nhìn hắn, vì sao nàng phải ăn đan dược?

    Nhưng mà còn chưa hỏi ra miệng, tầm mắt nam tử đột nhiên nhìn chăm chú vào cổ nữ tử, môi mím chặt, nửa ngày không nói gì.

    Tiết Mật thấy hắn nhìn mình như vậy, nghĩ tới cái gì, vội vàng dùng tay che cổ lại, tay kia thì tiếp nhận đan dược trên tay hắn, xoay người vào phòng, “Được, cám ơn dược của huynh.”

    Vào phòng, Tiết Mật lập tức đem cửa phòng đóng lại, thấy hài tử cũng không ở trong phòng, hẳn là Nguyệt Kiến dẫn bọn nhỏ đi ra ngoài chơi rồi.

    Dựa lưng vào cửa, nữ tử từ từ ngồi chồm hổm dưới đất, ôm đầu gối, ngây ngốc xuất thần.

    Đứng ngoài cửa, Quân Ngọc Hàn nắm chặt tay, ánh mắt băng hàn, nhìn cửa phòng đóng chặt không nói một lời.

    Thời gian bảy ngày nháy mắt trôi qua, đêm nay là đêm cuối cùng, Tiết Mật đi vào viện của Thích Vô Thương, mặc kệ thế nào, sau hôm nay là sẽ biết kết quả, nếu không được, lại tìm biện pháp khác. Nếu mà được, nàng cũng không biết tâm tình mình sẽ thế nào đây, vậy chứng tỏ nàng đối với hắn…… Ha hả, tuy rằng buồn cười, nhưng cuối cùng bọn nhỏ sẽ được cứu, tâm tình của nàng cũng…… Không quan trọng……

    Vào phòng, Thích Vô Thương đã ở bên trong chờ nàng, nhiều ngày nay đều như thế, chỉ cần nàng tiến vào phòng là có thể thấy hắn ở bên trong chờ nàng.

    Tiết Mật liếc thấy trên bàn sách trước cửa sổ bày một bình hoa bằng ngọc, cắm mấy cành hoa đào, vài đóa hoa rớt trên tờ giấy trắng bên cạnh, nổi bật tiên diễm, rất giống với ngày nàng rời đi bốn năm trước cũng nhìn thấy đóa hoa đào không biết từ nơi nào bay tới.

    Thấy Tiết Mật nhìn chằm chằm đóa hoa, Thích Vô Thương đi tới, “Hoa đào mau rụng, ta liền ngắt mấy cành……”

    Tiết Mật không đáp lời hắn, bất giác sờ sờ cánh tay mình, còn nhớ trên tay nàng cũng có một cái bớt hoa đào, nên về sau nàng đối với hoa đào có chút thích.

    Thấy động tác của Tiết Mật, nam tử hai mắt ngưng trọng, “Trước đây…… Ta cũng từng gặp một người có bớt hoa đào trên cánh tay, lúc ta mười tám tuổi, nàng đã cứu ta, nhưng ta lại không nhớ rõ hình dáng của nàng, sau đó ta vẫn luôn tìm nàng…… Thế nhưng chỉ nhớ hoa đào trên cánh tay nàng cùng….. Một cái chuông…..Màu xanh ngọc……”

    Thanh âm nam tử rơi vào tai Tiết Mật, nữ tử bỗng nắm chặt cánh tay mình, có ý gì, hắn muốn biểu đạt cái gì……

    “Ta vẫn nghĩ người đó là Tiết Linh, mới có thể…… Nhưng kỳ thật…….” Nam tử đột nhiên dừng lại, nhưng vẫn làm cho người khác hiểu ý tứ kế tiếp là gì.

    Tiết Mật che cánh tay, thân mình hơi hơi run rẩy, đột nhiên nhớ tới tình trạng nàng mới xuyên qua, lúc đó thân thể này té xỉu tại nơi hoang dã, trên tay mang một cái chuông ngọc, chẳng lẽ người Thích Vô Thương gặp được chính là nàng sao? Nguyên chủ cứu Thích Vô Thương nhưng sau đó gặp phải chuyện gì không tốt nên rời đi sao?

    “Mật nhi, ta đối với nàng…….” Nam tử tiến lên hai bước.

    “Không cần nhiều lời, ta không muốn biết.” Tiết Mật biểu tình lạnh lùng nói, đúng, ngươi là tìm nhầm người, thì tính sao, hiện tại ngươi cũng không phải tìm đúng, người ngươi muốn tìm sớm đã rời đi, hiện tại tâm sự với ta làm gì, ta cái gì cũng không muốn nghe, bởi vì đó không phải thuộc về ta, không phải của ta…… Rốt cuộc mình chỉ là ngoại lai, ha hả…… Nàng là vì ngươi trúng độc sao? Nàng yêu…… Ngươi sao?

    Nam tử nhìn một bên mặt nữ tử, nửa ngày không nói gì, trong mắt đột nhiên xẹt qua tia tĩnh mịch, khóe miệng giơ độ cong chua sót, quả nhiên hắn không nên kỳ vọng, nguyên tưởng ít nhất nói rõ ràng, Mật nhi sẽ cho hắn một cơ hội, hiện tại xem ra nàng chưa từng có ý nghĩ tha thứ cho hắn, có giải thích hay không thì kết quả đều giống nhau……

    Hai người cứ như vậy đứng im nửa ngày không nói gì, trong phòng yên tĩnh quỷ dị.

    Tiết Mật vung tay tắt ngọn nến cách đó không xa, ở trong bóng tối đi lại giường, là đêm cuối cùng, bất luận kết quả tốt hay xấu, ta đều tiếp nhận.

    Bên ngoài phòng, một nam tử lưng đeo trọng kiếm màu đen đứng ở đầu tường, sau khi thấy trong phòng tắt đèn, vẻ mặt bình tĩnh, không nói gì thêm xoay người ly khai, dưới ánh trăng mông lung, có thể thấy rõ diện mạo nam tử, chính là Huyền Vũ.

    Mật nhi, nếu đây là lựa chọn của nàng, hy vọng về sau nàng sẽ không hối hận. Ta mong nàng có thể luôn hạnh phúc, cho dù người kia không phải là ta cũng có thể……“Ngươi mỗi ngày đều tới đây theo dõi Mật Mật làm gì?” Nguyệt Kiến đột nhiên xuất hiện phía sau nam tử, xiêm y phấn bạch trong đêm tối hết sức rõ ràng.

    Huyền Vũ nghe thấy giọng nói quen thuộc kia, không có quay đầu, cước bộ dừng lại lần nữa tiếp tục đi về phía trước.

    “Ai, ai, sao lại đi rồi? Cứ không lễ độ như vậy?” Nữ tử ở tại chỗ chà chà chân, đáy mắt hiện lên mạt không cam lòng, đang chuẩn bị đuổi theo, đột nhiên ở phía sau truyền đến một câu.

    “Thì ra là tiểu nha đầu bên cạnh Tiết Mật a, đã trễ thế này, ngươi sao lại ở trong này? Người lúc nãy là Huyền Vũ sao?”

    Nghe vậy, nữ tử quay đầu lại, thấy một lam y nam tử tựa người vào tường, mỉm cười nhìn nàng.

    Đó không phải là quỷ đáng ghét bên cạnh Cốc chủ gì đó sao, hắn sao lại ở đây? Buổi tối mà thấy người đáng ghét tâm tình thực không tốt a, hơn nữa nghe Linh tỷ tỷ nói hắn là người đối xử không tốt với Mật Mật, lúc còn ở Lung Nguyệt cốc gì đó vẫn luôn khi dễ Mật Mật! Thật đáng ghét, còn cười ghê tởm như vậy……

    “Ai cần ngươi lo!” Nữ tử làm mặt quỷ với hắn, xoay người rất nhanh đã ly khai.

    “A……” Cảnh Trung Lưu nở nụ cười, thú vị, không ngờ tiểu nha đầu bên cạnh Tiết Mật này hắn thế nhưng nhìn không rat u vi, hơn nữa người có tu vi cao như vậy mà vẫn còn tâm tình tiểu hài tử, rất thú vị!

    Ánh trăng bên ngoài đã lên cao, nhìn qua chói mắt sáng ngời, hẳn là đã nửa đêm.

    Trên giường, Thích Vô Thương đem Tiết Mật ôm vào trong ngực, không dám thả lỏng, Mật nhi, ta nên làm gì để giữ nàng lại đây……..

    Từ nhỏ đã được suy đoán là mang ám linh căn, cha nương vì muốn cân bằng linh căn trong người hắn, muốn cho hắn sống tốt, đã thử đem linh lực rót vào cơ thể hắn, nhưng lại bị hắn hút khô linh lực, chết trước mắt hắn. Trước khi chết còn dặn dò hắn cố gắng sống cho tốt…… Nhưng sau lại mới biết thật sự rất khó khăn……

    Ở trong tộc người ta nói hắn là thiên sát cô tinh, đem hắn trục xuất ra ngoài, trong mười tám nắm chỉ có gia gia đem nhìn hắn, nói chuyện bên ngoài cho hắn nghe. Mười tám năm sau, sau khi hắn có thể khống chế một chút linh căn, mới được mọi người cho phép trở về. Ở trên đường gặp cao giai linh thú khiến linh căn lại bộc phát, lúc ấy đã sắp hoàn toàn mất đi lý trí, lại gặp một tiểu cô nương, hắn không biết nàng giúp hắn thế nào, nhưng hắn cuối cùng không có việc gì.

    Sau khi trở về, gia gia xem xét cơ thể của hắn, nói với hắn trên cơ thể có ẩn chứa tiên thiên nguyên khí, nếu kết hợp với thất tình đoàn tụ trong truyền thuyết nói không chừng có thể trung hòa chỗ thiếu hụt trong linh căn của hắn……. Cho nên hắn vẫn luôn tìm nàng, gia gia cũng luôn tìm nàng……

    Cho đến khi gặp Tiết Linh, nhìn thấy ngọc chuông trên tay nàng, hắn mới biết người hắn muốn tìm chính là nàng, nhưng làm sao đây, lúc ấy hắn đã có người thương, nhưng nhớ tới lời dặn dò của cha nương cùng chờ đợi của gia gia, chỉ có thể lực cọn vùi lấp phần tình cảm này. Âm kém dương sai, thì ra nàng mới là người hắn muốn tìm, nhưng chuyện hắn đã làm không thể vãn hồi. Mật nhi, nàng muốn ta làm gì bây giờ, chỉ cần nàng nói ra, chuyện gì ta cũng nguyện ý, chỉ cần……. Chỉ cần nàng vẫn ở cạnh ta…… Làm ta có thể luôn thấy nàng là tốt rồi, hiện tại mới biết rốt cuộc có trễ hay không……

    Hôn nhẹ lên trán nữ tử, nam tử vẫn không chợp mắt, cứ như vậy ôm nữ tử thẳng đến hừng đông.

    Tiết Mật đứng ở một bên nhìn Thích Hồng Quân giúp Thích Vô Thương bắt mạch, nang không biết cảm giác của nàng lúc này là gi, tuy hy vọng có thể giúp hắn giải độc, chỉ như vậy mới có thể lấy máu trong tim hắn giúp hài tử giải độc, nhưng nếu là vậy thì nàng thật sự buồn cười, hắn đối xử với nàng như vậy, cho dù đến bây giờ cũng không phải vì nàng, hơn nữa đã qua bốn năm, nàng còn nghĩ tới hắn, thật sự rất buồn cười mà……

    Thích Hồng Quân mày nhíu chặt, lúc mọi người nhìn chăm chú, chậm rãi giãn ra, “Vô Thương, độc của cháu đã được giải, nhưng hiện tại cơ thể bị phá hủy nhiều, kế tiếp cần hảo hảo điều dưỡng……”

    Lão giả vừa dứt lời, ánh mắt ba người nhất thời đều chiếu vào trên người Tiết Mật, nữ tử không nói gì, hai tay nắm thật chặt, móng tay dài sắp đâm vào thịt. Vì sao, rõ ràng hẳn nên phải vui vẻ phải không? Độc của cục cưng rốt cục có thể giải, nhưng vì sao cảm thấy rất chật vật, rất muốn rời đi, trong mắt người khác sẽ cho rằng lúc trước nàng cố tình gây sự, rõ ràng là yêu hắn, còn nháo ra nhiều chuyện như vậy, ha hả…….

    Nghe vậy, Thích Vô Thương đứng bật dậy, trên mặt kích động, chính là còn chưa bước tới.

    Một bạch y nam tử đột nhiên xuất hiện bên cạnh Tiết Mật, một tay nắm bả vai của nàng, dẫn nàng đi ra ngoài, “Nửa canh giờ nữa ta sẽ lại đây lấy máu.”

    “Nhưng cơ thể Vô Thương……” Cảnh Trung Lưu nhíu mày nói.

    “Không sao, hài tử quan trọng hơn. Mật nhi…….” Thích Vô Thương vội đi tới trước mặt hai người, giữ chặt cánh tay nữ tử, nhìn chăm chú vào nàng cười nói, “Nàng đi đâu?”

    Tiết Mật cúi đàu không trả lời, qua một chút, mới nhẹ nhàng hất tay hắn ra, nhìn mắt đối phương nói, “Về nhà.”

    Sau đó đi theo Quân Ngọc Hàn ly khai.

    Thích Vô Thương đứng tại chỗ, vẫn duy trì tư thế kia, nhìn hai người càng đi càng xa. Không biết vì sao trong viện đột nhiên nổi lên một trận gió, nhưng cánh hoa trên mặt đất tung bay lên, giống như vũ khúc hoa đào, tuyệt mỹ mà hoang sơ.
     
  4. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 63: Rời đi
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Đứng ở ngoài cửa, Tiết Mật có chút lo lắng, không biết Quân Ngọc Hàn luyện dược thế nào, thời gian đã trôi qua rất lâu rồi.

    Đột nhiên cửa được đẩy ra, Tiết Mật ngẩng đầu nhìn, bạch y nam tử đang đứng trước cửa, sắc mặt hơi trắng bệch.

    Nữ tử vội vàng nghênh đón, đỡ lấy hắn, “Sao vậy?”

    “Dược đã luyện xong, mau đưa cho bọn nhỏ dùng đi.” Thanh âm nam tử suy yếu nói.

    “Ta không hỏi dược, ta hỏi là huynh, sao sắc mặt khó coi như vậy?” Tiết Mật vội hỏi.

    “Không sao, chỉ là linh lực tạm thời bị tiêu hao, một hồi sẽ tốt thôi…..” Nam tử thấp giọng nói, “Vẫn nên nhanh lấy dược cho bọn nhỏ ăn đi, thuận tiện nói Nguyệt Kiến hỗ trợ.”

    Tiết Mật cắn cắn môi, tiếp nhận bình ngọc bạch đựng dược, “Ta đỡ huynh vào trong nghỉ ngơi trước……”

    “Không cần, ta ở trong sân ngồi một lúc sẽ đỡ, nàng mau đi đi.” Nam tử cười khoát tay.

    “Được rồi, huynh trước tiên ở nơi này hảo hảo nghỉ ngơi, ta an trí tốt cho hài tử rồi lại đây tìm huynh.” Tiết Mật lo lắng nói, nhìn sắc mặt thấy thế nào cũng không giống không có việc gì a, nghĩ nghĩ từ trong không gian xuất ra một gốc dược thảo màu xanh, đem qua, “Đây là thanh ngọc thảo, có thể bổ sung linh lực bị tiêu hao của huynh.”

    “Tốt, cám ơn, nàng mau đi đi, hài tử còn chờ nàng đó.” Nam tử tiếp nhận dược thảo, cười nói.

    “Ân, được, cám ơn huynh, Quân Ngọc Hàn.” Tiết Mật cũng cười theo hắn, sau đó xoay người ly khai.

    Lúc sắp đi đến cửa viện, đột nhiên phía sau truyền đến tiếng gọi, “Tiết Mật!”

    Nữ tử vừa mới xoay lại, đã bị một người ôm trọn vào lòng, trên người tràn ngập mùi thảo dược, thực an tâm thoải mái.

    “Huynh…….” Nữ tử vẻ mặt kinh ngạc, đại não nhất thời rối loạn, sao…… Sao lại thế này?

    Nam tử nhắm mắt lại, dưới tay càng dùng sức, nhưng bỗng nghĩ tới chuyện gì, chợt thanh tỉnh mở mắt ra, chậm rãi buông Tiết Mật, ôn hòa nói, “Không có gì…… Hảo hảo chiếu cố Nguyệt Kiến và hài tử…….”

    “Ách……” Nữ tử trợn to hai mắt, đại não vẫn chưa thanh tỉnh, “……. Nga, ta……. Sẽ.”

    “Vậy mau đi đi!” Nam tử mỉm cười giúp nữ tử chỉnh lại tóc hai bên trán, ánh mắt ôn nhu.

    Tiết Mật “xoát” một cái đỏ mặt, sao lại thế này a, Quân Ngọc Hàn sao lại trở nên kỳ quái như vậy?

    Nữ tử thấy nam tử để tay xuống, vội vàng lui về sau hai bước, sau đó xoay người, “Ta đi đây, huynh nhớ chú ý tới cơ thể……”

    Vừa quay đầu liền thấy Thích Vô Thương khoác áo màu đỏ đứng ở xa xa nhìn về bên này, sắc mặt bình thường, căn bản nhìn không ra vẻ mặt của hắn.

    Kỳ quái, Thích Vô Thương không phải đang điều trị cơ thể sao, sao lại tới đây? Không biết vì sao, trong lòng Tiết Mật đột nhiên dâng lên cảm giác chột dạ, sau đó lập tức biến mất không thấy, thật châm biếm mà……

    Rất nhanh đi lướt qua người hắn, hiện tại quan trọng nhất là độc trên người Hành nhi cùng Thịnh nhi, chuyện khác thì mặc kệ.

    Nhìn thấy Tiết Mật càng đi xa, hai người đứng tại chỗ nhìn nhau, đều không nói chuyện.

    Qua một lúc lâu, vẫn là Thích Vô Thương mở miệng đánh vỡ cục diện bế tắc này, hắn cười cười nói, “Cám ơn ngươi vẫn luôn chiếu cố bọn họ!”

    Quân Ngọc Hàn vừa nghe, ánh mặt lạnh lùng, nhưng không có nói gì.

    Thấy thế, hồng y nam tử hướng hắn chắp tay, xoay người đuổi theo Tiết Mật vừa mới ly khai.

    Quân Ngọc Hàn vẫn đứng im tại chỗ, nhìn phương hướng hai người rời đi, ánh mắt sâu thẳm.

    “Sao vậy? Luyến tiếc? Sư huynh, huynh sẽ không thật sự thích nữ tử kia chứ?” Một thanh âm nữ tử vang lên sau lưng hắn, mang theo chút oán giận.

    Quân Ngọc Hàn không có trả lời, xoay người, nhìn người mới tới.

    Nữ tử mặc váy dài màu tím, mái tóc đen dài xinh đẹp chỉ dùng một sợi dây cột tóc màu đỏ tía buộc lại, làm khuôn mặt không to son điểm phấn, có một loại mỹ cảm tự nhiên, như hoa sen thanh linh thoát tục rồi lại ẩn giấu nét quyến rũ, ngồi ở đầu tường, dây cột tóc cùng váy dài tùy ý bay bay.

    “Nếu luyến tiếc thì ở lại đi, huynh cũng ở đây lâu như vậy, dù sao sư phụ sư môn không có quan trọng lắm, ta thấy nàng kia cũng rất thích huynh!” Tử y nữ tử tiếp tục nói, khóe miệng giương lên tươi cười sáng lạn, trong mắt lại một mảnh băng hàn.

    Nam tử ánh mắt bình tĩnh, giống như không nghe thấy nữ tử nói gì, phi thân nhảy lên trên đầu tường.

    “Sao? Rốt cuộc cũng đi sao? Thật sự không ở lại? Còn không cáo biệt với người nhà nga, nói không chừng người ta muốn giữ huynh lại đó, đến lúc đó sẽ không muốn ly khai chứ gì?” Nữ tử cười nói, trong mắt lại hiện lên tia mừng thầm, nàng biết sư huynh đã quyết định thì ất khó thay đổi, hơn nữa không cùng người nọ chào hỏi mà đã đi, chính là về sau sẽ không bao giờ gặp mặt nữa.

    Quân Ngọc Hàn như cũ không nói gì, lấy thanh kiếm màu xanh ngọc ra, đạp lên, một hồi công phu đã biến mất không thấy.

    Tử y nữ tử thấy thế, không nhịn được vui vẻ nhìn bóng dáng nam tử, quay đầu nhìn Ngọc Linh sơn, khinh miệt cười, lập tức đuổi theo nam tử, tay áo tung bay. Chỉ chốc lát trong viện của Quân Ngọc Hàn đã hoàn toàn tĩnh lặng, chỉ còn lại một trận gió xẹt qua, cuồn cuồn cuốn nhưng cánh hoa rơi dưới đất, bay lên cao.

    Tiết Mật đi tới viện Tiết Linh, bọn nhỏ rất thích di di này, cho nên thường xuyên tới đây chơi, hiện tại giải độc cho bọn nhỏ trong này, nàng cũng có thể yên tâm một chút.

    Mới vừa bước vào cửa viện, Tiết Mật liền thấy cảnh Nguyệt Kiến cùng hai hài tử không lớn không nhỏ nằm lăn lộn trên cỏ, không khỏi có chút buồn cười.Chờ độc bọn nhỏ được giải xong, sẽ mang theo hài tử, Nguyệt Kiến cùng Quân Ngọc Hàn cùng nhau ra đi, hắn đi nơi khác tu luyện, nàng cùng Nguyệt Kiến sẽ đi đánh quái thăng cấp, tăng tu vi. Hắn vẫn luôn giúp nàng, nàng cũng sẽ hồi báo hắn, nàng ở bên cạnh thật sự làm chậm trễ nhiều thời gian, cũng là thời điểm bắt đầu tu luyện mới……

    “Nguyệt Kiến không chơi nữa, lại đây!” Tiết Mật hô.

    “Mật Mật, sao vậy?” Nguyệt Kiến vội vàng chạy lại, trên tóc còn dính một cọng cỏ xanh.

    Tiết Mật cười cười, giúp nàng lấy xuống, từ trong ngực xuất ra bình, “Quân Ngọc Hàn đã đem dược luyện thành, kế tiếp ta cần trợ giúp của ngươi, chỉ là……”

    “Chỉ là cái gì?” Phấn y nữ tử vội vàng hỏi.

    “Hành nhi cùng Thịnh nhi đều trúng độc, một mình người có chút bận, còn cần……”

    Tiết Mật còn chưa nói xong, phía sau đột nhiên vang lên tiếng cười sang sảng, “Ha ha, cháu dâu, chuyện của tằng tôn tử chính là chuyện của lão già ta, cũng nên để ta giúp một tay đi!”

    Tiết Mật không quay đầu lại cũng biết là ai tới, trừ Thích Hồng Quân ra thì còn có ai! Vì sao nàng gặp lão nhân tu vi cao thâm nào cũng đều có bộ dáng thế này, suốt ngày gọi cháu dâu cháu dâu, hiện tại cùng Hành nhi và Thịnh nhi còn chơi rất vui, đôi khi hai tiểu tử kia còn kêu tằng gia gia nữa chứ. Nàng thật sự là bất đắc dĩ tới cực điểm a, cứ tưởng người này là một người chững chạc oai phong a.

    “Vậy cám ơn sư phụ.” Tiết Mật xoay người cười nói, đúng vậy, hiện tại nàng gọi hắn là sư phụ, nói dối cũng phải nói cho trọn vẹn.

    Nhưng mà vừa mới xoay đầu liền thấy Thích Vô Thương đứng bên cạnh lão nhân, ánh mắt thâm thúy.

    Xem ra hắn là người kêu Thích Hồng Quân tới, Tiết Mật chỉ liếc hắn một cái rồi không nhìn hắn nữa, đương nhiên cũng không nhìn thấy nam tử vẻ mặt ảm đạm.

    Ai, Vô Thương da mặt thật là quá mỏng, cô nương người ta cùng ngươi hài tử cũng đã sinh, lại đối với ngươi có ý, lúc này phải liều chết không biết xấu hổ mà thân cận a, còn đứng đây rối rắm gì a, ai, thực không thú vị! Thích Hồng Quân chỉ tiếc rèn sắt không thành thép trong lòng than thở.

    Trong phòng.

    Mấy người vây thành một vòng, hai tiểu tử kia ngồi trên băng ghế nhỏ ở giữa.

    Tiết Mật ngồi chồm hổm, sờ sờ khuôn mặt bọn nhỏ, “Hành nhi, Thịnh nhi, tí nữa nương sẽ cho các con uống thuốc, đến lúc đó sẽ đau một chút, nhưng các con đều là đứa nhỏ dũng cảm phải không, lần này uống thuốc xong, về sau sẽ không cần phải uống nữa.”

    “Thật chứ?” Hài hài tử trong mắt đều là kinh hỉ, này chứng tỏ bệnh của bọn họ sẽ khỏi sao? Thật tốt, về sau cha, nương, Nguyệt Kiến tỷ tỷ sẽ không phải ra ngoài nữa.

    “Nương, tụi con không sợ, trước kia cha cũng cho tụi con ăn rất nhiều dược mà, dược không có đắng, còn rất ngọt nữa!” Nữ hài ngây thơ ngẩng mặt nói.

    “Lần này không giống, nếu lúc đó đau thì gọi nương nhé?” Tiết Mật ôm trọn hai hài tử, trong lòng có chút không đành lòng, đều do nàng…….

    Một lát sau, buông hai hài tử ra, từ trong bình lấy ra hai viên thuốc màu trắng, nhìn Nguyệt Kiến cùng Thích Hồng Quân, đem viên thuốc bỏ vào miệng đứa nhỏ, hai đứa nhu thuận ăn.

    Thấy thế, Nguyệt Kiến cùng Thích Hồng Quân vội vàng đặt tay lên sau lưng bọn nhỏ, lúc đầu trên mặt bọn nhỏ không có biểu cảm gì, sau đó liền bắt đầu trở nên đỏ, hai tiểu tử kia vội mím chặt miệng.

    Tiết Mật nhìn thấy bọn nhỏ thế này, lo lắng nhìn chăm chú.

    Đột nhiên, nữ hài khóc lên, “Nương, đau quá, thật là khó chịu…… Ô ô……”

    “Hành nhi…….” Tiết Mật cũng bật khóc theo nàng, hài tử vẫn luôn kiên cường, từ nhỏ đến giờ cũng chưa khóc như thế, hiện tại lại khóc lợi hại như vậy, nhất định là rất đau, mới đi lên phía trước hai bước, liền bị Thích Vô Thương kéo lại.

    “Không thể đi qua, phía sau không thể bị quấy rầy!” Nam tử đáy mắt không đành lòng nói.

    Tiết Mật thấy nam hài cũng khóc lên, chỉ là nước mắt không ngừng chảy, nhưng môi vẫn mím thật chặt, không có phát ra thanh âm nào. Nàng lập tức che miệng mình, cả người liền run rẩy, vì sao, đều do ta, đều do ta……

    Dần dần bọn nhỏ cũng không có thanh âm gì, giống như đang ngủ, trên mặt còn lưu lại nước mắt, nhìn qua khiến người khác đau lòng.

    Lại qua một lúc lâu, Nguyệt Kiến cùng lão giả đồng thời thu tay, đặt ở bên cạnh, thở ra một hơi thật dài, “Có thể…..”

    Tiết Mật vội vàng chạy qua đem hài tử ôm vào ngực, dùng sức hôn khắp khuôn mặt nhỏ nhắn, “Nhưng sao bọn nó vẫn chưa tỉnh lại?”

    “Chỉ là tạm thời ngất đi, hơn nữa dược của nam tử kia hẳn là có tác dụng tẩy kinh phạt tủy, thật không biết hắn sao làm được, nhưng là đối với đứa nhỏ cũng rất tốt, thời điểm giải độc tố giúp bọn nó tẩy kinh phạt tủy về sau tu luyện càng thêm dễ dàng…….” Lão giả ánh mắt kính nể nói.

    Tiết Mật đột nhiên nhớ tới lúc đó mặt Quân Ngọc Hàn trắng bệch, chẳng lẽ bởi vì thế nên hắn mới tiêu hao nhiều linh lực như vậy sao?

    Đặt hài tử lên giường, Tiết Mật nói tạ ơn với Nguyệt Kiến cùng Thích Hồng Quân, sau đó ba người liền đi ra ngoài.

    Ra ngoài phòng, Thích Hồng Quân vuốt vuốt râu, “Vô Thương, đối thủ của cháu rất lợi hại a, cẩn thận một chút, đừng để cháu dâu và tằng tôn tử của ta chạy theo người khác…….” Nói xong liền cười ly khai.

    Thích Vô Thương quay đầu nhìn Tiết Mật ngủ trên giường cùng hài tử, hiện tại đã tới bước này, hắn sẽ không nhường, Mật nhi đối hắn còn có cảm tình, bất luận thế nào, hắn đều hy vọng người làm bọn nàng hanh phúc chính là hắn……

    Sang ngày thứ hai, hài tử đã tỉnh, đã có tinh thần, Tiết Mật vui vẻ dẫn bọn nhỏ đi tìm Quân Ngọc Hàn, hài tử đã tốt rồi, nhất định phải để Quân Ngọc Hàn thấy, hắn chắc chắn cũng sẽ rất vui, cũng không biết thân thể hắn đã tốt hơn chưa, ngày hôm qua thấy sắc mặt còn rất khó coi a……

    Vừa mới tiến vào sân, hai hài tử liền hô to, “Cha!”

    Nhưng rất kỳ quái không có ai đáp lại, không ở đây sao? Sao hay chạy ra ngoài vậy a, thân thể còn chưa có tốt……. Tiết Mật có chút bất mãn.

    Dẫn hài tử vào trong phòng, liếc thấy trên bàn có một tờ giấy, nữ tử cầm lên xem, sắc mặt bỗng trở nên khó coi, phía trên chỉ viết vài chữ.

    “Ta đi rồi, bảo trọng!”

    Tờ giấy trắng theo tay nữ tử trượt xuống dưới, bay bay rơi xuống mặt đất.
     
  5. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 64: Tái nhập cửu khuyết
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Thời gian thấm thoát trôi qua, nhoáng một cái đã ba năm.

    “Muội nghĩ kỹ rồi chứ? Phải biết rằng nơi đó thập phần nguy hiểm, Hành nhi cùng Thịnh nhi bây giờ còn nhỏ…….” Tiết Linh lo lắng nói.

    “Hành nhi cùng Thịnh nhi hiện tại đã bắt đầu tu luyện, ta cũng đã nói với bọn nó, bọn nó cũng hiểu, hơn nữa Lung Nguyệt cốc bên kia cũng sẽ thường xuyên tới, cho nên ta vẫn yên tâm. Bên trong cho dù nguy hiểm, tỷ tỷ, tỷ cũng phải tin tưởng mệnh của muội muội tỷ rất tốt a!” Tiết Mật cười nói, ba năm này, nàng cùng Thích Vô Thương giống như cặp vợ chồng ly hôn ở hiện đại, gặp mặt là bằng hữu, hài tử thì đều quan tâm như nhau.

    “Muội và Thích cốc chủ…….” Tiết Linh muốn nói lại thôi, mấy năm này nàng tận mắt thấy Thích Vô Thương đối với Mật nhi thế nào, tuy nàng vẫn không thích hắn, nhưng cũng hy vọng muội muội có một người quan tâm chiếu cố.

    “Thì như vậy, hắn là sư huynh ta, cũng là cha hài tử của ta.” Tiết Mật tiếp tục cười nói.

    “Mật nhi…….” Tiết Linh nhìn nàng kêu.

    “Sao vậy? Ta giờ đã có hai hài tử thực đáng yêu, có một tỷ tỷ đối với ta rất tốt rất tốt, còn có nhiều bằng hữu thực tốt, như vậy còn chưa đủ sao!” Tiết Mật hỏi ngược lại.

    “Muội cảm thấy tốt là được, nhưng mà bên trong Cửu Khuyết rất hung hiểm, hàng năm đi vào hai mươi lăm người bất quá đi ra chỉ có một, hai người, thậm chí không có một người, ta thực lo lắng…….” Tiết Linh giữ chặt cánh tay muội muội nhà mình.

    “Tỷ, tỷ và Vũ Văn đại ca vài năm nữa đại khái sẽ tới Độ Kiếp kỳ, Độ Kiếp kỳ chính là con đường thành tiên, tiến vào Thượng giới, đến lúc đó tụi tỷ sẽ đi tìm tung tích của cha cùng bí mật thân thế của Vũ Văn đại ca, nói vậy tụi tỷ hẳn là sẽ không trở lại. Nhưng mà ta không hy vọng như vậy, ta luyến tiếc tỷ, ta cũng muốn gặp cha. Hiện tại năng lực của ta còn yếu, thời gian lưu động ở di tích Cửu Khuyết cùng bên ngoài không giống nhau, lại có nhiều loại cao giai linh thú, ta có thể ở bên trong rèn luyện tốt, đến lúc đó ta có thể cùng tụi tỷ cùng nhau thành tiên, ta cũng cần hỏi thăm……….” Tiết Mật biểu tình trịnh trọng nói, người xuyên qua kia tự xưng là ai di, nàng có rất nhiều thứ cần hỏi người kia……

    “Thì thời điểm ta và Vũ Văn thành tiên, đưa muội vào Cửu Khuyết sau đó mang muội đi ra a!” Tiết Linh trong lòng vẫn thực lo lắng, bản thân nàng chịu khổ như thế nào cũng được, nhưng mà đối với muội muội thì có chút không cam lòng, Cửu Khuyết là chỗ tiên gia, tuyệt đối sẽ không bị tiên lộ bài xích.

    “Ta muốn trở nên mạnh mẽ! Tỷ tỷ, thượng giới không thể so với nơi này, ta không thể kéo chân tỷ được!” Tiết Mật nhìn Tiết Linh kiên định nói.

    Nghe đến đây, Tiết Linh không nói gì nữa, Tu Chân Giới đã nguy cơ tứ phía, thượng giới thì toàn là cường giả, thì biết càng thêm hung hiểm, nàng có thể bảo hộ muội ấy nhất thời, nhưng có thể bảo hộ cả đời được sao?

    “Tỷ tỷ, tỷ yên tâm, ta nhất định sẽ cố gắng sống sót!” Tiết Mật ôm bạch y nữ tử, ánh mắt bình tĩnh, “Được rồi, không nói chuyện này nữa, nói chuyện thoải mái khác đi, Chu Tước tỷ và Lận sư huynh cùng nhau rồi sao? Lần trước ta nhìn thấy hai người bọn họ nắm tay nữa?”

    Nhìn Tiết Mật bày ra bộ dáng ngạc nhiên, Tiết Linh không khỏi có chút buồn cười, “Mấy ngày trước vừa mới cùng một chỗ, hai người bọn họ coi như là muốn làm việc tốt thì phải trải qua nhiều gian nan vất vả a!”

    “Không thể tin được a, ta cũng không biết nga, bất qua hai người kia rất là xứng đôi đó, Lận sư huynh thì ngốc, phải cần người như Chu Tước tỷ làm bạn đời song tu, bằng không bị người bán cũng không biết nga, ha hả!” Tiết Mật tưởng tượng cảnh hai người cùng một chỗ, thì cảm thấy buồn cười.

    “Muội a, thật là!” Tiết Linh lấy tay cốc đầu nàng, “Nhưng tiểu nha đầu bên cạnh muội có chuyện gì vậy? Mỗi ngày đều đuổi theo Huyền Vũ……”

    “Tỷ nói Nguyệt Kiến sao, ta cũng không biết bọn họ xảy ra chuyện gì, mối tình đầu của tiểu nha đầu đó là Huyền Vũ, hiện tại mỗi ngày đều đuổi theo hắn a, nhưng mà…….” Nhắc đến người này, Tiết Mật nhíu nhíu mày.

    “Nhưng mà Huyền Vũ không thích phải không?” Tiết Linh nói tiếp lời của nàng.

    “Ân, kỳ thật hai người bọn họ cùng một chỗ thật sự rất tốt, Nguyệt Kiến không có tâm nhãn, đối với người đều một lòng một dạ, Huyền Vũ hắn…….” Tiết Mật có chút khó xử nói.

    “Hắn đối với muội?” Tiết Linh nghi vấn hỏi.

    “Không có, ta đã nói với hắn rõ ràng, hắn đối với ta hẳn là không có gì, nhưng mà hiện tại hắn đặt tất cả tâm tư vào tu luyện, giống như không quan tâm chuyện nam nữ, Nguyệt Kiến nói ẩn ý rồi nói rõ ra cũng làm bộ như không thấy, ai……” Tiết Mật thở dài.

    “Huyền Vũ cũng là mất hết hy vọng a, mong hai người bọn họ có thể sớm ngày tu thành chính quả!” Tiết Linh cũng thở dài.

    “Nhưng hiện tại bên cạnh Nguyệt Kiến có một người……. Tiểu nha đầu cũng có chút mệt mỏi, truy đuổi mấy năm nàng có chút mệt mỏi, ai, Huyền Vũ về sau sẽ hối hận!” Tiết Mật nhíu mày nói.

    “Bên người nàng…… Là Cảnh Trung Lưu của Lung Nguyệt cốc sao?” Tiết Linh hỏi.

    “Ân, chính là hắn.” Tiết Mật cũng không rõ tâm tình của mình là gì, biết Cảnh Trung Lưu đối với Nguyệt Kiến rất tốt, hy vọng Nguyệt Kiến có thể được hạnh phúc, nhưng mặt khác nàng lại không thích hắn, ai, lập tức thở dài một hơi, “ Chuyện của Nguyệt Kiến thì để cho nàng giải quyết đi, ta cũng không tiện nhúng tay vào nhiều!”

    “Ân, đúng vậy.” Tiết Linh nghe vậy gật gật đầu.

    “Vậy tỷ chúng ta đã thương lượng tốt rồi a, ta đi về trước, Hành nhi cùng Thịnh nhi còn chờ ta, sau khi Ngọc Linh đại hội kết thúc, ta sẽ cùng đám người kia tiến vào Cửu Khuyết.” Tiết Mật yên lặng nhìn bạch y nữ tử nói.
    Nhìn ánh mắt kiên nghị của muội muội nhà mình, Tiết Linh cũng gật nhẹ đầu.

    Trên đường trở về, nhìn hạnh hoa phấn bạch ở trong viện chìa ra đầu tường, Tiết Mật đột nhiên dừng lại, ngẩng đầu nhìn chăm chú một hồi, sau đó xoay người ly khai.

    Còn nhớ rõ đây là viện mà Quân Ngọc hàn ở ba năm trước, thì ra bạch y nam tử kia đã rời đi ba năm, ngẫm lại giống như là chuyện ngày hôm qua.

    Lúc ấy nàng còn không có tin, bởi vì người nọ rất thích biến mất, thường thường cả ngày đều không thấy mặt. Vì thế liền cùng hài tử ở trong phòng đợi hắn mấy ngày, cuối cùng xác định hắn không bao giờ trở lại nữa.

    Sau đó hài tử không ngừng khóc hỏi nàng, “Cha sẽ không bao giờ trở lại nữa sao?”

    “Cha chỉ là có việc nên tạm thời ly khai, về sau khẳng định sẽ gặp lại.” Tiết Mật an ủi nói.

    “Thật chứ?” Hài tử chùi nước mắt trên mặt, chóp mũi hồng hồng.

    “Đương nhiên, cha thích Hành nhi cùng Thịnh nhi như vậy sao lại không muốn thấy các con chứ? Hiện tại các con mau lau khô nước mắt, ngoan ngoãn ăn cơm rồi ngủ. Hơn nữa nương, di di, tằng gia gia còn ở đây, chúng ta cũng rất yêu thương các con a!” Tiết Mật sờ sờ đầu bọn nhỏ, cười nói.

    “Vậy muội muội, chúng ta đi ăn cơm!” Quân Diệc Thịnh lôi kéo tay muội muội nhỏ bé, đi lại bàn ăn.

    Đứng tại chỗ Tiết Mật nhìn khắp phòng, hai tay nắm thật chặt, Quân Ngọc Hàn huynh thật sự rời đi rồi sao? Không bao giờ trở lại nữa sao?

    Về sau, hai tiểu tử kia mỗi ngày đều ngoan ngoãn, tới năm bốn tuổi bắt đầu theo tằng gia gia tu luyện, đôi khi có hỏi cha vì sao chưa tới thăm bọn hắn. Sau này cũng không thất hỏi qua nữa, giống như đem chuyện này quên hết.

    Bên kia, Nguyệt Kiến hổn hển chạy vào phòng Huyền Vũ, thấy nam tử đang ngồi xếp bằng, không khách khí đánh một cái, còn bình tĩnh như vậy, “Ngươi cùng họ Cảnh kia nói gì thế?”

    Huyền Vũ không có trả lời, hai mắt khép hờ, giống như không nghe thấy nữ tử chất vấn.

    “Ta đang nói chuyện với ngươi đó, vì sao lần nào cũng như vậy, vì sao lần nào cũng đối xử với ta như vậy?” Nguyệt Kiến lúc đầu còn lớn giọng gào thét, về sau thì cả người vô lực dựa vào bàn, trên mặt lệ tuôn rơi, “Ta mệt mỏi quá rồi, vì sao, người phải như vậy? Vì sao ngươi nói với Cảnh Trung Lưu đối xử tốt với ta, ta yêu ai ngươi còn không biết sao?”

    Thấy nam tử vẫn không trả lời, nữ tử quẹt lệ trên mặt, xoay người đi ra ngoài, “Nếu ngươi không muốn cùng ta một chỗ, cũng xin ngươi không cần xen vào chuyện của ta nữa, ta với ai cùng một chỗ, cùng ngươi không quan hệ!” Nói xong nữ tử đi ra ngoài.

    Sauk hi nữ tử đi rồi, nam tử mở mắt ra, trong mắt xẹt qua tia đau đớn.

    Nguyệt Kiến…….

    Ba ngày sau.

    “Mật nhi, chuẩn bị tốt rồi chứ?” Tiết Linh nhìn lục y nữ tử trước mặt đang chờ xuất phát.

    “Rất tốt, tỷ, ta đi rồi tỷ nhớ chiếu cố bản thân, Hành nhi cùng Thịnh nhi cũng sẽ làm tỷ tốn nhiều tâm tư.” Tiết Mật dặn dò.

    “Ta sẽ, Mật nhi, tí nữa ta sẽ đưa muội và hai mươi lăm tu sĩ trong Ngọc Linh đại hội đi vào Cửu Khuyết, đến lúc đó muội nhất định phải cẩn thận!” Tiết Linh vẫn lo lắng nói.

    “Ân, ta biết.” Tiết Mật gật gật đầu, sau đó hai tỷ muội cùng nhau đi ra ngoài.

    Lúc này bên ngoài phòng đã đứng đầy người, chính là hai mươi lăm người kia, bên trong nữ tu sĩ rất ít, chỉ có sáu người, chuyện này cũng không kỳ lạ, nữ tu sĩ ở Tu Chân Giới so với nam thì ít hơn rất nhiều, lần này có sáu người đã là nhiều lắm rồi.

    Nhìn đám người bên ngoài kia, Tiết Linh cũng biết tâm tư bọn họ, không nói nhiều lời, trực tiếp lên tiếng, “Cửa Khuyết mở!”

    Lập tức tay phải giương lên, một đại môn đỏ đậm liền xuất hiện trước mắt mọi người, chỉ một thoáng hồng quang bùng cháy mạnh. Tiết Mật trước mắt sáng ngời, chính là hai phiến môn lối vào Cửu Khuyết mấy năm trước nàng từng thấy, ngay cả viễn cổ di tích cũng có thể thu phục, tỷ tỷ thật lợi hại!

    Mấy người kia thấy thế tinh thần đều chấn động, bọn họ đến từ nhiều nơi chỉ là nghe tiếng nên mới đến, từng nghe nói về tiếng tăm của Cửu Khuyết, nhưng mà chưa từng thấy qua, hiện tại quả nhiên không thể khinh thường, chỉ một phiến môn mà có thể làm đám người bọn họ sợ run. Mà Ngọc Linh chưởng môn có thể thu phục vật nghịch thiên này thì có thể nói là thiên chi kiêu nữ a!

    “Thu!” Bạch y nữ tử quát, nhất thời đại môn đỏ thẫm chậm rãi mở ra, mọi người ở đây trừ Tiết Linh đều bị hút vào trong.

    “A!” Có mấy người theo bản năng hét lên, nhưng mà mới vừa phát ra tiếng, liền bị chôn vùi trong quang mang đỏ thẫm.

    “Mật nhi, nhất định phải cẩn thận!” Nữ tử lẩm bẩm nói.

    Cùng lúc đó, Thích Vô Thương vừa tới chân núi Ngọc Linh bỗng cảm thất trong lòng hoảng hốt, có chút dự cảm bất hảo, vội vàng tiến lên núi.
     
  6. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 65: Chiến đấu
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Tiết Mật ngưng thần nhìn chằm chằm hắc cự xà đang di động trước mặt, hào quang màu tím trên người không ngừng chớp động, biểu cảm chuyên chú. Là xích luyện tiên xà, còn nhớ có lần nàng tiến vào Cửu Khuyết, linh thú gặp lần đầu tiên cũng là xích luyện tiên xà, bất quá con kia tu vi thấp hơn nhiều so với con này, nàng phải cẩn thận một chút. Lần này chính là thành quả nghiệm chứng huấn luyện trong hai năm, nhất định phải thắng!

    Đúng vậy, Tiết Mật đã tiến vào di tích này hai năm, nhưng thời gian trong di tích so với bên ngoài thì nhanh hơn gấp năm lần có thừa, có lẽ tỷ tỷ bọn họ bất quá chỉ mới hai tháng đi.

    Nắm chặt trường kiếm màu bạc trong tay, Tiết Mật dần dần thả chậm hô hấp chính mình, cả người dung nhập vào không khí, nếu lúc này có người tới, nếu không chú ý quan sát, căn bản nhìn không ra nàng ẩn dấu ở nơi nào.

    Bỗng, nữ tử như thấy một cơ hội, hai mắt nhíu lại, cả người nhảy lên, thẳng hướng vào xà kia, tay vung lên, trường kiếm màu bạc tức thì họa xuất một đạo ngân quang.

    Hắc xà bất ngờ không kịp phòng bị, bị ngân quang đánh trúng vào người.

    “Tê!”

    Cự xa kêu rên, cái đuôi to nặng nhếch lên cao, đụng trúng vào sườn núi, lập tức làm đất đá dập nát.

    Tiết Mật thấy thế, vội vàng giơ kiếm lên, lại vọt tới, nhưng chưa kịp phát ra công kích, thì cái đuôi của hắc xà bổ về phía nàng.

    Nữ tử vội vàng dùng kiếm đỡ cái đuôi to khỏe kia, cả người bị đánh bay ra ngoài.

    Tiết Mật cẩn thận khống chế cơ thể, thời điểm sắp rơi xuống đất, đem trường kiếm chống lên mặt đất, mũi chân chạm đất, đứng im, cứ giữ tư thế này trượt dài một đoạn, trường kiếm cạ vào đất văng tia lửa, giày vải cũng bị phá mòn.

    Tiết Mật lắc lắc bàn tay có chút đa, xem ra ứng phó với huyễn thú nàng vẫn là có chút cố hết sức, bất quá cũng chỉ là cố hết sức mà thôi.

    “Loại tu si hỗn trướng mà cũng dám đánh lén ta?” Cự xà tức giận quát lớn, màu đỏ đậm trong mắt tràn đầy nổi giận.

    “A…….” Nữ tử cười nhạo một tiếng, không có trả lời, hai chân nhún trên đất, lại phi người vào hắc xà, có chính là ngươi!

    Xà kia gặp một nhân loại yếu nhược nhưng không đem nó để vào mắt, lửa giận càng sâu, thân mình to lớn nghiêng về trước, há to miệng rắn, lôi quang tử sắc tập trung lại một chỗ, phun về Tiết Mật.

    Nữ tử thấy thế, biểu tình nghiêm túc, nàng biết lấy tu vi của mình tạm thời không chống lại một kích này, ngay sau đó cả người liền biến mất tại chỗ, làm cho công kích của cự xà rơi vào khoảng không.

    Nháy mắt trong lúc đối phương nghi hoặc, xuất hiện phía sau lưng nó, đem linh lực rót vào trường kiếm màu bạc nhanh chóng đâm sâu vào nơi bảy tấc của hắc xà, sét đánh không kịp bưng tai đem hắc xà bị thương tổn.

    “Tê!”

    Cự xà rên rĩ một tiếng, thân mình té phịch lên đất, bất luận xà tu luyện đến tu vi gì, bảy tấc đều là mệnh môn của nó.

    Nhưng không ngờ xà này cũng thật lợi hại, cự vĩ (đuôi) màu đen dùng hết khí lực còn sót lại, quấn lôi quang màu tím về phía nữ tử.

    Bởi vì công kích tới quá nhanh, Tiết Mật tay còn nắm trường kiếm nhất thời không phản ứng kịp, nên bị đánh trúng, cả người bay ra ngoài, lưng liên tiếp đập nát vài cái ụ đá mới ngừng lại, miệng “Oa” phun ra một ngụm máu tươi, ngọ nguậy, nhất thời đứng dậy không nổi.

    Nhìn hắc xà không còn nhúc nhích nữa, nữ tử vội vàng từ trong không gian xuất ra vài chu dược thảo nhét vào miệng, nơi này rất nguy hiểm, không thể có một chút lơi lỏng, nàng phải nhanh tốt lên. Điều động linh lực trong cơ thể nhanh chóng thúc đẩy tiêu hóa thảo dược, dược lực nhất thời theo linh lực lưu chuyển toàn thân, tu bổ vết thương trong cơ thể.

    Tiết Mật cảm nhận sự biến hóa trong cơ thể, vội vàng ngồi xếp bằng, hai mắt khép hờ. Không quá một hồi, liền mở mắt, nữ tử phun ra một hơi thật dài, đứng dậy, đi lại thi thể xà kia, rút kiếm tại vị trí bảy tấc ra.

    Sau đó móc lấy thú hạch trong cơ thể hắc xà, đó là một hạt châu màu tím to bằng trứng chim, trong không gian của nàng còn có rất nhiều thú hạch màu sắc khác nhau, đều là thông qua mấy loại giao chiến này mà có, đối với tu vi của nàng và tiểu hắc phi thường hữu ích, nhất là tiểu hắc, cho nên nàng đối với mấy hạt châu sắc thái rực rỡ này thập phần ưu ái.

    Đánh giá hạt châu màu tím trong tay, Tiết Mật thu hồi vào không gian, tiểu hắc và nàng không ở cùng một chỗ, hiện tại không biết nó đi nơi nào, bất quá may mắn là tụi nàng có cảm ứng, bằng không với di tích lớn như thế này thật sự rất khó tìm đối phương.

    Nữ tử cười xoay người rời đi, chưa đi được hai bước đột nhiên cảm nhận một trận gips tanh hôi từ phía sau truyền đến, vội vàng nhảy sang bên cạnh, đồng thời dùng kiếm chống đỡ, nhưng bởi vì quá vội, hơn nữa lúc nãy bị thương còn chưa khỏi, nữ tử lại “ Phốc” phun ra một ngụm máu, rớt xuống miếng đất dưới chân, nhanh chóng ngấm vào.

    Tiết Mật vội vàng ngẩng đầu nhìn, hai mắt trợn to, lại tới một xích luyện tiên xà, tu vi so với con lúc nãy thì cao hơn, chẳng lẽ bị thanh âm nơi này hấp dẫn mà tới…… Di, không đúng……

    Nhìn con rắn chết ở phía sau không ngừng ngọ nguậy, miệng còn phát ra từng đợt thanh âm rên rĩ, xem ra hai con rắn này là một đôi, không tốt, Tiết Mật đang chuẩn bị trốn vào không gian, lại bị lôi điện công kích bất ngờ, nữ tử cố hết sức né tránh.

    Còn chưa ổn định thân mình, ba công kích liên tiếp phóng vào, nữ tử cả kinh, nàng thật sự không còn khí lực để né, chẳng lẽ phải chết ở nơi này, không được! Tỷ tỷ, bọn nhỏ còn đang chờ mình, sao có thể chết ở đây?

    Nỗ lực cử động cơ thể, né sang một bên, tuy có thể tránh bị đánh trúng mặt, nhưng vẫn đụng trúng bả vai, nữ tử nghe thấy vài thanh âm ma sát, lập tức phun máu, ngã xuống mặt đất, tại sao có thể như vậy? Ta không muốn chết, tiểu hắc……

    Thời điểm sắp hôn mê, trong mông lung nữ tử thấy hắc cự xà thế nhưng ngã xuống, ở phía sau lấp ló góc áo màu đen, sau đó hoàn toàn ngất đi, cũng không nghe được người tới lo lắng gọi nàng.“Mật nhi!”

    Tiết Mật cảm thấy mình giống như trải qua một giấc mộng dài, trong mộng không ngừng chiến đấu, còn có mấy hạt châu đủ màu nhảy nhảy vây quang nàng, từng cái từng cái bị vỡ tan, chờ sau khi hạt châu màu tím cũng nổ tung, nữ tử chậm rãi mở mắt ra.

    Đập vào mắt là bầu trời đầy sao, rải rác khắp trời đêm, nhìn qua khiến người say mê.

    Nhưng lúc này Tiết Mật say mê không nổi, bả vai cùng ngực ẩn ẩn đau nhức nhắc nhở nàng, vừa mới trải qua một hồi chiến đấu thảm thiết, nếu không phải có người tới cứu, chính mình chỉ sợ lành ít dữ nhiều……

    Di, có, người tới? Ai tới?

    Nữ tử vội nhìn nơi có ánh sáng, lập tức mở to hai mắt, chỉ thấy một hắc y nam tử đang ngồi bên cạnh đống lửa, lâu lâu gảy một chút đống lửa, gương mặt quen thuộc kia chính là…….

    “Mật nhi, nàng tỉnh rồi sao? Cảm thấy thế nào?” Nam tử cảm giác được Tiết Mật thức tỉnh, vội vàng chạy tới hỏi.

    Cảnh đối thoại này rất bình thường, nhưng ai tới nói cho nàng biết, vì sao người nói chuyện kia lại là Thích Vô Thương a? Hơn nữa vì sao một màn trước mắt này quen thuộc như vậy? Trước kia nàng cùng hắn cũng có lần ngủ ngoài trời như thế này, nhưng khi đó hẳn lạnh lẽo muốn chết, hiện tại sao lại nháo ra cái bộ dáng này a?

    “Không có gì……” Nữ tử nói xong đứng dậy, nhưng liền bị đối phương đè lại.

    “Mật nhi, thương thế trên người nàng còn rất nghiêm trọng, tạm thời đừng cử động, nàng muốn cái gì, ta giúp nàng lấy!” Nam tử thân thiết nói.

    Nữ tử nằm đơ người nhìn hắn, “…….. Không cần!” Sao lại thế này, người trước mặt này chính là Thích Vô Thương sao?

    Thấy nữ tử trố mắt nhìn, nam tử không nói gì, hai người nhất thời có chút im lặng.

    “Ngươi sao lại ở đây?” Một lát sau, Tiết Mật hỏi.

    “Ta vào tu luyện.” Nam tử đáp.

    “Tu luyên?” Nữ tử nghi hoặc nói, “ Sao ta chưa từng thấy ngươi, ngươi vào khi nào?”

    “Hai năm trước.” Nam tử nhìn mắt nàng nói.

    “Hai năm trước? Kia không phải lúc ta…… Sao có thể, lúc ấy trong đám người đó rõ ràng không có ngươi!” Nữ tử không tin nói.

    “Sau khi tụi nàng tiến vào, ta nhờ tỷ tỷ nàng mở di tích Cửu Khuyết lần nữa…….” Nam tử hồi đáp.

    “Lại mở ra?” Tiết Mật kinh ngạc nói, “Vì sao?”

    Nam tử chỉ nhìn nữ tử không có trả lời.

    Tiết Mật không hỏi thêm, chẳng lẽ là…… Vì…… Nàng? Ba năm ở bên ngoài kia nàng cũng hiểu một ít, nhưng đối phương cho tới bây giờ cũng không thể hiện rõ như vậy….. Hiện tại lại…….

    “Ngươi phải biết, Cửu Khuyết hung hiểm vạn phần, nếu ngươi cũng có chuyện gì, hài tử làm sao bây giờ?” Tiết Mật nói.

    “Không có việc gì, hai tử hiện tại được gia gia chăm sóc, ta biết nàng một mình vào đây, lo lắng……” Nam tử thấp giọng nói.

    Nghe vậy, Tiết Mật không nhìn hắn nữa, tựa đầu hướng sang một bên, nhìn cây cối đen kịt, có chút xuất thần.

    Nàng cũng không biết nên trả lời thế nào, chẳng lẽ nói không cần hắn lo lắng sao? Chính là người ta vừa nãy không đến đây, nàng chỉ sợ không sống được…….

    Đêm dần tối, sao trên trời càng sáng ngời, bên cạnh đống lửa hai người đều không ngủ.

    Ngày thứ hai, trời vừa sáng, Tiết Mật liền đứng dậy, thoáng hoạt động bả vai, hoàn hảo, không đau nữa, xem ra dược của Thích Vô Thương dùng thật tốt.

    Mới vừa đứng lên, người bên kia cũng đứng dậy theo.

    “Ta muốn đi tìm tiểu hắc, ngươi thì sao?” Nghĩ nghĩ, Tiết Mật vẫn hỏi hắn.

    “Ta đi với nàng!” Nam tử vội đáp.

    Tiết Mật nhìn hắn một lúc, nhẹ gật đầu, “Được.” Cho dù nàng và hắn đã xảy ra chuyện gì, ở Cửu Khuyết có bạn đi cùng thì vẫn tốt hơn, Thích Vô Thương tu vi không tồi, về sau mạng của mình cùng tiểu hắc cũng có thể được bảo đảm một chút.

    Nữ tử xoay người rời đi, Thích Vô Thương vội đuổi theo sau, trên mặt hiện lên mạt kinh hỉ.
     
  7. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 66: Đăng tiên lộ
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    “Mật nhi, đi bên này!” Thích Vô Thương đi ở phía trước, hô.

    Tiết Mật ngồi trên lưng hắc báo đi theo hắn, nàng đã ở trong di tích này lâu rồi, cũng đến lúc phải ra ngoài, ngẩng đầu nhìn cung điện mặc ngọc cách đó không xa, giục hắc báo đi nhanh hơn.

    Đến trước cung điện, đã thấy có một nam một nữ đang ngồi ở đó, người nữ thì Tiết Mật có biết, chính là một trong sáu nữ tử cùng nàng tiến vào Cửu Khuyết, còn người nam thì không rõ lắm, có thể là người vào trước, cũng có thể là người vào sau.

    Khác với bên ngoài Cửu Khuyết là hàng năm mở ra một lần, còn bên trong di tích này, thì năm năm mới mở ra một lần. Người không thể tiến vào, cũng sẽ không thể đi ra, hiện tại chính là thời gian mở ra, Thích Vô Thương và nàng từ nửa năm trước đã tìm thấy cung điện mặc ngọc, luôn hoạt động ở gần phụ cận này, không có rời đi xa, chính là đợi di tích mở ra.

    “Ngươi là?” Nàng kia đứng dậy, đánh giá Tiết Mật, “Đây không phải là muội muội của Tiết chưởng môn sao? Hai mươi năm trước, ta cùng vào với ngươi, sao, giờ mới đi ra ngoài a? Ta cũng vậy hiện tại mới ra, cũng thật có duyên.” Nói xong nở nụ cười, trong mắt hiện lên mạt suy nghĩ sâu xa, nhiều năm trước nàng còn thấy tu vi nữ tử này cùng mình không sai biệt lắm, hiện tại thế nhưng nhìn không thấu, xem ra là gặp được cơ duyên a.

    “Ân, ta còn nhớ ngươi, nhưng mà không biết ngươi tên gì.” Tiết Mật cũng cười nói.

    “Ta gọi là Vân Tang, đệ tử Vô Ưu môn.” Nữ tử tự nhiên hào phóng giới thiệu.

    “Vân Tang nhĩ hảo!” Tiết Mật gật gật đầu.

    “Vị bên cạnh ngươi là?” Nữ tử kêu Vân Tang hai mắt nhíu lại, nếu nàng đoán không sai, vị bên cạnh muội muội Tiết chưởng môn hẳn là Lung Nguyệt cốc chủ Thích Vô Thương, nghe đồn Thích Vô Thương vẫn luôn mến mộ Ngọc Linh chưởng môn, sao giờ lại cùng với muội muội nàng ta một chỗ?

    “Đây là Thích Vô Thương.” Tiết Mật giới thiệu.

    “Thích cốc chủ nhĩ hảo.” Vân Tang gật gật đầu, sao không đúng a, Thích cốc chủ này mắt nhìn Tiết Mật là tràn đầy yêu thương mà, sao người ta đồn hắn có ý với Ngọc Linh chưởng môn thế, nhưng nghe nói hắn lúc trước còn đặc biệt đưa sính lễ tới Ngọc Linh sơn, chẳng lẽ nàng nghe lời đồn sai sao?

    “Ân.” Thích Vô Thương thản nhiên gật đầu, sau đó quay đầu nhìn Tiết Mật ôn hòa nói, “Chúng ta sang bên kia ngồi đi!”

    “A? Ân.” Tiết Mật nhìn Vân Tàng cười cười rồi đi theo hắn, liếc mắt thấy nam tử kia vẫn chuyên tâm lau trường kiếm, không có nhìn bên này lấy một lần.

    Sau khi ngồi xuống, thấy Thích Vô Thương mỉm cười, nữ tử cũng cười với hắn, mấy năm nay người này đối xử với nàng thế nào, nàng có thể tinh tường cảm giác được, nhưng trong lòng nàng vẫn có một vướng mắc, không chỉ với hắn, với Tiết Linh. Nàng nguyên bản không phải là Tiết Mật, thời điểm nàng biết chân tướng sự việc, kỳ thật lúc đầu Tiết Mật cứu hắn một mạng, hắn lại nhận sai Tiết Linh, nhưng hiện tại với mình cũng là nhận sai đúng không? Về sau khi lên thượng giới, đợi gặp được tiên tôn, thân phận nàng cũng sẽ bị bại lộ, đến lúc đó……..

    Kỳ thật nàng cũng từng muốn nói cho hắn biết, nhưng mỗi lần định nói thì lại có chuyện, về sau nàng cũng không muốn nói nữa, hai người cứ như vậy cho đến giờ. Quên đi, như bây giờ cũng tốt, không biết tỷ tỷ cùng hài tử hiện tại thế nào, rất nhớ bọn họ, ở trong di tích nhiều năm như vậy, nàng không dám nghĩ tới bọn họ, bởi nàng sợ một khi nghĩ tới là không thể vãn hồi.

    Đang suy nghĩ, di tích đột nhiên chấn động, Tiết Mật biết nó sắp mở ra, lập tức đứng dậy, Thích Vô Thương cũng đứng lên chắn trước người nàng, biểu tình cẩn thận.

    Sau đó phía trên mặc ngọc cung điện đột nhiên trở nên đỏ đậm, dần dần từ giữa màu đỏ mở ra một cái động tối đen, động khẩu càng lúc càng lớn, một cỗ hấp dẫn tử trong động truyền ra, bốn người không tự giác bị lực kia hấp dẫn, thân mình bay lên cao.

    “Mật nhi……” Thích Vô Thương bỗng ôm chặt nữ tử vào người, không biết hắc động này có nguy hiểm gì không, nhất định phải giữ chặt Mật nhi không thể buông tay!

    Tiết Mật nắm chặt cánh tay nam tử, ngẩng đầu nhìn chăm chú đỉnh hắc động, ánh mắt ngưng trọng, giờ đi ra ngoài sao?

    Một trận mờ ảo qua đi, bốn người nặng nề ngã sấp lên mặt đất.

    Tiết Mật chỉ cảm thấy một trận chấn động, mảnh u ám trước mặt cũng biến mất, cũng không thấy đau, ngược lại dưới thân mềm mềm, còn chưa mở mắt, đã liên tiếp nghe vài tiếng kêu.

    “Mật nhi!”

    “Tiết Mật!”

    “Vô Thương!”

    Nghe vậy, Tiết Mật từ từ mở mắt ra, vừa lúc chống lại đôi mắt tối đen tràn ý cười kia, hai má nóng lên, lại là loại tư thế này, vì sao, mỗi lần đều như vậy, hơn nữa đều ở trước mặt toàn dân thiên hạ, di tích này thật là muốn chơi nàng a!

    Vội vàng từ trên người nam tử đứng dậy, còn chưa đưng vững, đã bị hai cơ thể mềm nhũn ôm đùi.

    “Nương! Người rốt cục đi ra! Con rất nhớ người! Ô ô……” Hai thanh âm nhuyễn nhu từ dưới truyền lên.

    Tiết Mật cúi đầu nhìn thấy là hai tiểu tử kia, đã trưởng thành không ít, trên người đều mặc xiêm y đỏ au, khuôn mặt trắng noản non nớt, hai mắt rưng rưng ướt át, Tiết Mật nhìn nhất thời có chút hoảng hốt.

    Tuy ở bên ngoài mới có bốn năm, nhưng nàng ở trong Cửu Khuyết là hai mươi năm, hai mươi năm không thấy hai bảo bảo này, thật sự cảm giác như đang mơ, nhưng hoảng hốt cũng chỉ trong chớp mắt, nữ tử lập tức ngồi chồm hổm đem hài tử ôm chặt vào lòng, trên mặt tràn đầy kích động, nước mắt không ngừng chảy xuống, rất nhớ các con, thật sự rất nhớ các con……

    Thích Vô Thương cũng ngồi chồm hổm bên cạnh ba người, vẻ mặt ý cười nhìn bọn họ.

    Chờ mấy người khóc đủ, Thích Vô Thương đem hai tiểu tử kia ôm vào ngực, Tiết Mật thấy Tiết Linh mỉm cười, lập tức ôm cổ nàng.

    “Tỷ tỷ, ta rất nhớ tỷ.”

    Bạch y nữ tử nghe vậy, cũng ôm nàng, “Ta cũng vậy, ta cũng vậy. May mắn, Mật nhi, may mắn muội không có xảy ra chuyện gì, muội có biết ta lo lắng thế nào không?” Nói xong lệ tràn bờ mi.

    “Tỷ…….”

    Sau khi tâm sự xong, bạch y nữ tử giúp nàng lau nước mắt, trái phải đánh giá, kinh hỉ nói, “Mật nhi, muội hiện tại……”
    Nghe vậy, Tiết Mật gật gật đầu, “Ta hiện tại có thể cũng tỷ đăng tiên lộ.” Trong hai mươi năm ở di tích mỗi ngày đều chém chém giết giết, giành giật tất cả cơ hội khế ước linh thú, rốt cục tu vi nàng cũng tăng lên, tuy tâm cảnh tu vi chưa đạt tới, nhưng có thể cùng Tiết Linh bọn họ đăng tiên lộ, về phần tâm cảnh thì cần tu luyện lâu dài cùng lĩnh ngộ mới có thể đạt tới.

    “Tốt, tốt.” Tiết Linh kích động nói. Thấy muội muội có thể sống đi ra Cửu Khuyết, hơn nữa còn đạt tu vi như vậy, nàng thật sự rất vui vẻ, cha đang ở thượng giới chờ bọn họ, hai tỷ muội cùng đi lên, mới là tốt nhất, đến lúc đó có thể một nhà đoàn viên.

    “Ba ngày sau, chúng ta cùng đi lên.” Tiết Linh kiên định nói.

    “Ân.” Tiết Mật gật gật đầu.

    “Huyền Vũ, Mật Mật đã trở lại.” Tới cửa phòng Huyền Vũ, Nguyệt Kiến lớn tiếng kêu.

    “Phanh” một tiếng, cửa phòng bị người bên trong đẩy ra, hắc y nam tử nhìn nữ tử đứng bên ngoài vẻ mặt kinh hỉ nói, “Ngươi nói Tiết Mật nàng đã trở lại sao?”

    Nhìn hắn như thế, Nguyệt Kiến chỉ cảm thấy trong lòng khổ sở, vì sao, vì sao nhắc tới Mật Mật hắn liền bày cái vẻ như vậy, không thể quên được sao? Nàng biết mình không nên lại đến đây, nhưng nàng vẫn muốn biết biểu tình của hắn sẽ như thế nào, quả nhiên không ngoài dự liệu, nàng nên sớm chết tâm không phải sao? Bốn năm nay nàng không cùng hắn gặp mặt, phỏng chừng hắn chỉ thấy thoải mái đi, đôi khi nàng có chút ghen tỵ với Mật Mật.

    “Đúng vậy, nàng và Thích Vô Thương cùng nhau trở về, hiện tại một nhà người ta đang hòa thuận vui vẻ, ta nghĩ ngươi không cần đi qua đâu.” Nguyệt Kiến tiếp tục nói, biểu cảm căm giận.

    Nhìn nữ tử trước mặt có thái độ này, trong lòng Huyền Vũ cũng có chút khổ sở, hắn thật sự đối với nữ tử này không có một tia cảm tình sao? Vài năm này hắn đã suy nghĩ rất nhiều, có phải cũng nên cho mình một cơ hội…….

    Nghĩ vậy, nam tử mở miệng nói, “Nguyệt Kiến, ngươi…….”

    “Ngươi không cần nói, ta đều hiểu, ta giờ sẽ đi, ngươi nghĩ ta tới đây vì thích ngươi chắc, hừ!” Nói xong nữ tử nhanh như chớp ly khai, trong khoảnh khắc xoay người nước mắt liền rơi xuống, ta không bao giờ lại đây nữa…….

    Thấy bóng dáng nữ tử rời đi, Huyền Vũ trong lòng quýnh lên đuổi theo, nhưng tu vi hắn không cao bằng đối phương, không tới một hồi đã không thấy bóng dáng tăm hơi của nàng.

    “Nguyệt Kiến…….”

    “Ô ô…… Tử Huyền Vũ, thối Huyền Vũ, ta lần này sẽ không bao giờ…… để ý ngươi nữa…… Ô ô……” Nữ tử oán hận khóc lóc từ dòng suối truyền tới.

    “Nha, cho ngươi!”

    Một cái khăn trắng đưa tới trước mặt nữ tử.

    Nguyệt Kiến nghe tiếng nhìn lên, biến sắc, “Sao lại là ngươi, Vì sao mỗi lần ta tới đây đều gặp ngươi?”

    “Ai kêu ngươi mỗi lần bị ủy khuất đều lại chỗ này khóc chứ?” Cảnh Trung Lưu cười khẩy nói, “Thật không biết ngươi rốt cuộc thích hắn điểm gì, người ta căn bản không để ý tới ngươi!”

    Nghe vậy, nữ tử hất tay hắn, đứng dậy, “Ta cần ngươi lo chắc? Lần nào cũng tới nhục nhã ta, đùa giỡn ta như vậy ngươi vui vẻ lắm phải không?”

    “Ta quản ngươi? Ngươi nghĩ ta quản ngươi sao? Ta cũng muốn mặc kệ ngươi, nhưng lần nào cũng bất giác đi tới đây, ngươi nghĩ ra muốn sao?” Nam tử hét lớn, trong mắt tràn đầy đau đớn.

    Nguyệt Kiến nhìn ánh mắt đối phương, trong lòng cả kinh, nhắm mắt lại, xoay người sang chỗ khác, đi hai bước lại ngừng lại, “Vậy không cần lo thì tốt rồi, ta đối với ngươi……” Còn chưa dứt lời liền bỏ đi.

    Nam tử thấy thế, suy sụp nằm rạp lên mặt đất, nhìn bầu trời xanh biếc ngây người, bỗng nở nụ cười, cười càng lúc càng lớn, một lúc, cười đến chảy nước mắt.

    Chẳng lẽ là báo ứng……

    Ba ngày sau, bốn người Tiết Mật đi tới chỗ trống trãi phía sau núi, đi sau bọn họ là một đám người.

    “Nguyệt Kiến, ngươi không theo ta đi lên sao?” Tiết Mật nhìn phấn y nữ tử hỏi.

    “Không đi, mấy năm nay ta……” Nữ tử muốn nói lại thôi, “Tu vi của ta còn chưa tới, sau này ta sẽ đi lên tìm Mật Mật.”

    “Nguyệt Kiến……..” Tiết Mật nhìn nàng thế này, trong mắt hiện lên mạt đau đớn, khi nào mà tiểu nha đầu vô ưu vô lo lại có nhiều phiền não như vậy, trong đó còn có một phần trách nhiệm của mình.

    Dùng tay ôm nàng, Tiết Mật liếc nhìn Huyền Vũ, ở trong lòng khe khẽ thở dài, “Nguyệt Kiến ngươi sống tốt nhé…….”

    “Mật Mật, ngươi cũng vậy!” Nữ tử cũng ôm nàng.

    “Mật nhi, lại đây!” Tiết Linh gọi.

    “Ân.” Tiết Mật buông người trong lòng ra, sờ sờ đầu nàng, “Nguyệt Kiến, phải nhớ tìm chúng ta!”

    Phấn y nữ tử gật gật đầu, cười tươi.

    Đợi Tiết Mật tới cạnh Tiết Linh, nhìn một lượt những người đứng xung quanh, lại nhìn đỉnh đầu, nàn đã đưa hài tử vào không gian, giới tử không gian là vật tiên gia nên sẽ không bị tiên lộ bài xích, hẳn sẽ không có vấn đề gì. Tỷ tỷ, Thích Vô Thương và Vũ Văn Tắc cũng đã an bài tốt mọi chuyện, hiện tại mấy người tụi nàng chỉ cần bước cuối cùng này, là có thể lên thượng giới, tất cả bí ẩn kia hẳn là có thể giải khai.

    Vì thế bốn người đem tu vi áp chế phóng ra, chỉ một thoáng bầu trời thay đổi bất ngờ, kiếp vân màu đen chậm rãi tụ lại một chỗ, từ xa nhìn, thế nhưng không thấy điểm giới hạn, nghĩ chắc uy lực của kiếp vân này không thể khinh thường, bất quá cũng khó trách, bốn người cùng nhau đăng tiên, thì kiếp vân sao có thể nhỏ được.

    Nhưng bốn người bọn họ cũng đều có cách để tự bảo mệnh, tu vi bọn họ nghiêm khắc mà nói cũng không có đạt tới cảnh giới thượng tiên, bởi vì tâm cảnh đều không có đạt tới, chỉ có thể xem như là ngụy tiên, nhưng nếu thông qua kiếp vân thì tâm cảnh cũng sẽ thăng hoa. Bất quá đa phần tu si sẽ không lấy phương thức này để tu luyện tâm cảnh, dù sao không phải ai cũng giống bọn họ, có thể bị cửu giai kiếp đánh mà vẫn sống sót.

    Tiết Mật cầm tay Tiết Linh, hai người nhìn nhau, lập tức lại nhìn kiếp vân không ngừng hội tụ ở phương xa, trận địa sẵn sang đón địch.

    Thời điểm kiếp vân sắp hoàn thành, một bàn tay to lớn trắng thuần từ trong màn đêm hiện ra, nhẹ nhàng phất một cái, đã đem đám mây đen phải mất thời gian rất lâu tụ tập xé rách, ánh sáng chiếu xuyên qua lỗ hổng.

    “Lời nói của ta đều là gió thoảng bên tai các ngươi phải không? Ai cho phép các ngươi đăng tiên?”
     
  8. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 67: Bí mật
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Đám người Tiết Mật ngẩng đầu lên, thanh âm này, không phải……

    Bầu trời càng lúc càng sáng, cuối cùng hoàn toàn xua tan kiếp vân mang đến lo lắng kia, bạch y nữ tử nhẹ nhàng bay xuống, đứng giữa không trung quan sát bọn họ.

    Trên mặt nàng ta không có biểu tình gì, chỉ đứng nơi đó mang theo tươi cười lạnh lẽo, ba nghìn tóc đen dùng một cây trâm tử ngọc hải đường búi lại, ở giữa trán điểm một viên hải minh châu màu tím, sáng lấp lánh, mặt không tô son điểm phấn, chỉ có đôi môi điểm chút màu đỏ thẫm, nhưng nhìn qua xinh đẹp dị thường, chói lọi.

    Váy dài trắng tuyết như ánh trăng đổ xuống, sa mỏng phía sau không có gió mà bay bay, giống như tiên nữ hạ phàm. Không đúng, người ta vốn chính là tiên, nhưng là vương giả trong chúng tiên, tiên tôn, tử y tiên tôn.

    “Thời điểm trước kia ta buông tha cho các ngươi có nói thế nào? Nói các ngươi không được lên thượng giới, giờ là không muốn cái mệnh tiện kia nữa, phải không?” Nữ tử thanh âm bình thản, nhưng ở trong tai mọi người thì rất uy nghiêm, cuống họng như bị cái gì chặn lại, thân thể cũng bị một lực lượng nào đó giam cầm, không thể nhúc nhích.

    Nữ tử trái phải băn khoăn một chút, sau đó ánh mắt dừng trên mặt Tiết Mật, “Là ngươi à? Không ngờ tu vi đã như thế này, sao, muốn lên thượng giới? Có lẽ ta sẽ vì chúng ta có chút giống nhau mà cho ngươi làm cấp dưới của ta, chẳng qua…….” Nữ tử nói xong liếc nhìn Tiết Linh cùng Vũ Văn Tắc, trong mắt hiện lên mạt ngoan độc, “Hai người đó thì ta sẽ không buông tha đâu……”

    Nói xong ngón tay khẽ nhúc nhích, hai người Tiết Linh giống như bị người bóp cổ, lơ lửng giữa không trung.

    Tiết Mật quýnh lên, bỗng có thể nói được, “Tỷ tỷ! Vũ Văn đại ca!”

    “Tỷ tỷ?” Tuyết y nữ tử nhíu mày, cười nhạo nói, “Nàng mà là tỷ tỷ ngươi? Không phải ngươi quên mình từ đâu tới rồi chứ, hay là ở thế giới này vài chục năm, nên quên rồi sao?”

    Nghe vậy, Tiết Mật sắc mặt trắng nhợt, tay có chút run rẩy, nàng muốn nói gì……

    “Tiết Mật, ngươi và ta không thuộc thế giới này, đây chính là cái thế giới nực cười, chúng ta sớm muộn gì cũng sẽ rời đi, trở lại thế giới ban đầu của chúng ta, nơi đó có thân nhân chúng ta, có người yêu chúng ta, ngươi cam tâm tình nguyện ở lại cái thế giới mà người khác sáng tạo sao?”

    Tiết Mật liền ngẩng đầu nhìn nàng, rời đi? Thế giới người khác sáng tạo? Có ý gì? Nàng cũng…….

    “Ngươi rốt cuộc có ý gì?” Tiết Mật cả kinh nói, “Ngươi cũng nhìn…….” Nói còn chưa hết câu, nhưng biết chắc người kia có thể lý giải.

    Nghe nàng nói, tuyết y nữ tử hai mắt nhíu lại, băng hàn nơi đáy mắt cũng hòa tan, “A nha, chúng ta lại có một điểm chung, làm sao bây giờ, ta hiện tại càng ngày càng thích ngươi đó, có lẽ sau khi giết chết hai người kia, thì mang ngươi theo, phải biết rằng nhiều năm như vậy ta rất là tịch mịch a…….” Nữ tử nói như vậy, trong giọng nói tràn ngập hương vị trêu đùa, nhưng đáy mắt lại là mạt đau thương.

    Ở phía sau nàng, bạch y nữ tử trong mắt đều là không thể tin, tiên tôn đại nhân……

    “Mật nhi……” Tiết Linh cố hết sức nhìn xuống, hốc mắt đỏ lên, có ý gì, Mật nhi phải rời đi, đi đâu? Không cần……

    Nói gì mà không thuộc về nơi này? Sớm muộn gì cũng rời đi? Thế giới ban đầu? Có ý gì? Mật nhi……. Thích Vô Thương gắt gao nhìn bóng dáng lục y nữ tử trước mặt.

    “Ta sẽ không cùng ngươi rời đi, ta ở đây có thân nhân, bằng hữu cùng người yêu, ta sẽ không rời bọn họ, ở hiện đại…… Ở đó ta không còn người thân nào……” Càng nói, thanh âm nữ tử chậm rãi yếu dần.

    Tuyết y nữ tử nghe vậy không nói gì, thật lâu sau mới chậm rãi nói, “…… Thật là làm cho người tag hen tị đó, vì sao ta…… Nhưng mà, ngươi có được tất cả cái này….. Thì cũng không phải thân thể của ngươi!”

    Tiết Mật cúi đầu, hai tay nắm chặt, đúng vậy, rốt cuộc là vì cái gì, bọn họ vẫn cho rằng nàng chính là Tiết Mật, nếu bỏ thân phận Tiết Mật này, thì nàng còn lại cái gì chứ?

    Nhìn nữ tử cúi đầu không nói gì, tuyết y nữ tử trên mặt cười hiểu rõ, “ Cho nên ngươi vẫn nên cùng ta rời đi, thế giới này, chỉ có hai chúng ta mới là đồng loại!”

    Tiết Mật mê mang ngẩng đầu, phải không? Là như thế này sao? Ta hẳn là nên cũng nàng rời đi sao?

    Tiết Linh bị treo ở giữa không trung thấy thế, trong lòng quýnh lên, thừa dịp nàng kia lơi lỏng, cùng Vũ Văn Tắc giãy mạnh xuống, sau đó vội vàng chạy lại ôm Tiết Mật, thật chặt.

    “Mật nhi, không cần rời đi, không cần cùng nàng đi, mặc kệ…… Muội là từ đâu tới đây, muội vẫn là muội muội ta, chính là muội muội ta.” Tiết Linh kích động nói, tay không dám thả lỏng, giống như sợ chỉ nhẹ buông thì người này sẽ biến mất không thấy.

    Tiết Mật đờ đẫn quay đầu nhìn Tiết Linh, hốc mắt bỗng đỏ lên, từng giọt lệ to rơi lên ống tay bạch y nữ tử, ướt một mảng, “Tỷ…… Tỷ……..”

    Tiết Linh đỡ lấy bả vai nàng, nhẹ nhàng lau đi lệ trên mặt, “Đúng, ta đã sớm biết, hồi còn ở chung với cha ta đã biết muội không phải là Mật nhi, lúc ấy tối nào muội cũng nói mớ, đem lai lịch của mình nhất thanh nhị sở nói ra, ta sớm biết Mật nhi đã mất, mà muội chính là một người từ bên ngoài tới.”

    Tiết Mật khiếp sợ nhìn nàng, tại sao có thể như vậy, kia…….

    “Lúc ấy ta rất hận muội, hận muội thay thế Mật nhi, nhưng sau đó chúng ta phải đi Ngọc Linh sơn, ở Ngọc Linh sơn, ta cố tình không để ý tới muội, không hề gặp muội, nghĩ muội đối với ta cũng không có nhiều tình cảm, cứ làm như vậy thì sẽ tốt, ta coi như….. Coi như muội muội ta đã chết……”

    Khó trách…… Khó trách khi đó mình đi tìm Tiết Linh, nàng đều trốn tránh nên không thấy, cho dù có gặp mặt thì không có thân thiện như ở trong thôn, ban đầu mình còn nghĩ nàng ta lấy việc tu luyện làm trọng, thì ra là vậy, thì ra nàng đã sớm biết ta không phải là muội muội của nàng……“Nhưng mà về sau, muội vẫn thường xuyên tới tìm ta, mỗi lần tới trên mặt đều là yêu thích cùng vui vẻ, so với Mật nhi còn quan tâm tới ta hơn, dần dần, ta từ giả dối cũng thành thiệt tình yêu thích, cuối cùng đem muội trở thành Mật nhi mà yêu thương, thậm chí…… Thậm chí so với Mật nhi thì cảm tình còn sâu đậm hơn, lúc ta sắp chết, trong đầu chỉ nghĩ tới muội và cha……”

    Tiết Mật nghe vậy biểu tình kích động nhìn nàng, “Tỷ……” Nước mắt càng không ngừng chảy xuống, thì ra, thì ra đã sớm là mình, không phải là người tên Tiết Mật này!

    “Ân, Mật nhi không cần rời chúng ta, ở lại bên cạnh chúng ta nhé!”

    “Ân!” Tiết Mật nặng nề gật gật đầu.

    Tuyết y nữ tử đứng ở không trung thấy thế, khóe miệng giơ lên mạt cười, độ cung quỷ dị, hai tay nhẹ siết lại, vì sao? Vì sao cùng khuôn mặt mà tính cách không giống chứ? Vì sao ta không gặp được? Ha hả, vì sao……

    Trong lòng bàn tay nữ tử đột nhiên tụ một quả cầu sáng màu tím đen, phóng về phía Tỷ muội Tiết gia.

    “Cẩn thận!”

    “Tỷ tỷ!”

    Tiết Mật vội vàng đẩy bạch y nữ tử trước mặt ra, Vũ Văn Tắc phi thân qua, ôm nàng, chỉ còn Tiết Mật đối diện với lôi quang màu tím bay tới.

    Cảm nhận được uy lực ẩn chứa trong lôi quang, Tiết Mật bất ngờ không kịp trốn vào không gian, một thân ảnh màu đen nhanh chóng đẩy nàng té xuống đất.

    “Vô Thương!”

    Tiết Mật cảm thấy một cỗ máu tươi nóng nóng dính trên mặt mình, sau đó cơ thể bị người nặng nề đè lên, nữ tử ngẩng đầu nhìn sợi tóc đen nhánh cùng gương mặt quen thuộc kia, toàn thân không tự giác run rẩy.

    Nhẹ nhàng đỡ nam tử miệng mũi không ngừng chảy máu, Tiết Mật lắp bắp nói, “Sư…… Huynh, ngươi làm cái gì…… Không cần làm ta sợ, ta có……. Có dược……” Nói xong run run bắt tay vào làm, từ không gian lấy ra một đống thảo dược cùng đan dược nhét vào miệng nam tử, nhưng không ngờ khớp hàm nam tử ngậm chặt, cạy không ra, thì làm sao ăn dược chứ.

    “Mật Mật, cẩn thận!” Nguyệt Kiến hét lớn, sau đó chạy vội lại chỗ Tiết Mật, thì ra có một công kích phóng lại chỗ nàng.

    Tiết Mật ngẩng đầu lên, vừa lúc nhìn thấy Nguyệt Kiến chạy lại bên này, máu tươi nhiễm đỏ xiêm y phấn bạch.

    “Nguyệt Kiến!”

    “Nguyệt Kiến!”

    “Nguyệt Kiến!”

    Ba tiếng la đồng thời vang lên, Tiết Mật còn chưa đứng dậy, hai thân ảnh đã chạy lại phương hướng nữ tử rơi xuống, nhìn kỹ, đúng là Huyền Vũ và Cảnh Trung Lưu.

    Tiết Mật đem dược dùng cho Thích Vô Thương giao cẩn thận cho Lận Thương Lan, nháy mắt đã tới bên cạnh Nguyệt Kiến, lại lấy ra một đống lớn dược, phối dược đút cho nàng, sau đó quay đầu nhìn tử y tiên tôn.

    “Vì sao?”

    “Vì sao? A……” Tuyết y nữ tử nở nụ cười, cười không ngừng, sau lại khóe mắt có chút ươn ướt, “Chính là ta không quen nhìn bộ dáng tình chân ý thiết của các ngươi, thực làm cho ta ghê tởm, nhưng thời gian lại lâu như vậy, càng làm ta chịu không nổi, cho nên…..” Nữ tử từ không trung lấy ra một tử ngọc phiến, trên mặt dẫn theo thống khoái khác thường, “Tất cả đều chết đi!”

    Nhưng còn chưa phát ra công kích, tay nữ tử đã bị một bàn tay to giữ lại.

    “Tử Di, dừng tay!”

    Nghe vậy, tuyết y nữ tử cả người run lên, xoay người nhìn ra sau, “Tấn Du, chàng……”

    “Đủ rồi, tha cho bọn họ…….” Thanh âm nam tử ôn nhuận như ngọc vang lên.

    Ân Tử Di thấy hắn, trong lòng cả kinh, bỗng nghĩ tới gì, khẽ cười cười, “Được, ta dừng tay, chàng đã mở miệng, ta sao có thể không dừng tay chứ, phải biết rằng lời chàng nói ta luôn nghe mà!”

    Nhìn nét mặt tươi cười như hoa của nữ tử, nam tử nhíu nhíu mày, khi nào thì Tử Di dễ nói chuyện như vậy? Nàng…….

    “Chúng ta đi thôi, không nên chậm trễ việc độ kiếp của người ta!” Ân Tử Di như cũ cười đến thoải mái.

    Nghe vậy nam tử không nói gì, chỉ gật gật đầu, hắn cũng không biết người phía dưới độ kiếp là ai, chính là rất ít khi thấy Tử Di nhằm vào một người như vậy, chẳng lẽ là……. Bất quá trước bảo trụ tính mạng cho bọn họ thì trọng yếu hơn……Chuyện về sau chờ bọn họ lên đây hắn lại tự đi hỏi.

    Lập tức nam tử bay trước, tuyết y nữ tử nhìn hắn, thu liễm tươi cười, ánh mắt liếc xuống dưới, nhẹ nhàng nâng tay, một ánh sáng bí ẩn màu đỏ sậm đi vào người Tiết Linh, khóe miệng nhếch nụ cười, đuổi theo nam tử phía trước.
     
  9. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 68: Thượng giới
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    “Ân…..” Ánh sáng màu đỏ sậm chui vào cơ thể Tiết Linh, trong lòng sợ hãi, không tự giác rùng mình một cái, vẻ mặt cứng đờ.

    “Linh nhi, sao vậy?” Vũ Văn Tắc nhận thấy người bên cạnh không thích hợp, vội hỏi.

    “Ách……” Trong nháy mắt nữ tử thanh tỉnh lại, cũng không cảm nhận thấy thân thể có gì không thích hợp, vì thế cười cười với nam tử, “Không có gì……”

    “Thật không có việc gì chứ?” Nam tử vẫn còn có chút lo lắng.

    “Ân, thật không có việc gì.” Nàng xác thực không có cảm giác không khỏe, “Chúng ta…..”

    Còn chưa nói xong, sắc trời lại dần dần tối sầm, hai người ngẩng đầu lên, phát hiện kiếp vân bị tuyết y nữ tử xua tan lúc nãy giờ đang tụ lại, thậm chí tốc độ còn nhanh hơn, xem ra không bao lâu sẽ giáng xuống lôi kiếp, nhưng tình trạng hiện tại của bọn họ……

    “Mật nhi, cẩn thận! Kiếp lôi sắp giáng xuống, nhanh nhanh đưa người khác rời khỏi đây!” Tiết Linh nhìn Tiết Mật lớn tiếng nói.

    Tiết Mật nghe vậy nhìn ba người trước mặt, có chút khó xử nói, “Huyền Vũ, ta sẽ mang Nguyệt Kiến đi, tuy nàng nói, muốn ở lại, nhưng bây giờ bị thương nặng như vậy ở bên cạnh ta sẽ tốt hơn, nếu có vấn đề gì, ta có thể cho nàng thuốc, nếu để lại dược cho các ngươi, ta lo lắng……”

    Nàng biết Nguyệt Kiến muốn ở lại, nhưng tình hình này, đi cùng nàng vẫn tốt hơn, cho dù nàng (Nguyệt Kiến) tỉnh lại trách cứ nàng cũng không sao. Hơn nữa có lẽ nên cho Huyền Vũ thời gian suy nghĩ, chỉ khi ly biệt, mới có thể hiểu được đối phương trong lòng mình có ý nghĩa như thế nào.

    “Nhưng giờ Nguyệt Kiến thế này, nàng còn phải độ kiếp, có thể mang đi được sao?”

    Tiết Mật liếc nhìn Cảnh Trung Lưu vẻ mặt tràn đầy lo âu, sau đó thu hồi ánh mắt, yên lặng nhìn Huyền Vũ.

    “Ta biết nàng có biện pháp đem nàng ấy đi, ở bên cạnh nàng ta cũng yên tâm hơn, hy vọng…… Nàng có thể hảo hảo…… Chiếu cố nàng ấy!” Huyền Vũ hạ quyết tâm nói, chỗ sâu trong đáy mắt hiện lên mạt không tha.

    Tiết Mật thấy hắn thế này, trong lòng vui mừng, cố gắng của Nguyệt Kiến không có uổng phí, cúi đầu nhìn phấn y nữ tử vẫn đang hôn mê, vung tay đưa nàng vào trong không gian, không nghĩ tới kết cục Nguyệt Kiến vẫn phải theo nàng rời đi.

    Nữ tử ngẩng đầu nhìn kiếp vân sắp hoàn thành, nói với hai nam tử đứng phía sau, “Các huynh mau rời đi, lôi kiếp sắp đánh xuống đây, nhanh lên!”

    Nói xong liền chạy vội lại bên người Lận Thương Lan, ôm Thích Vô Thương đang hôn mê, “Lận sư huynh, ngươi cũng đi nhanh đi!”

    “Ta biết, Tiết sư muội các ngươi cẩn thận! Hảo hảo chiếu cố Vô Thương!” Hắc y nam tử trịnh trọng nói.

    “Ân, ngươi yên tâm, đi nhanh đi!”

    Nghe vậy, nam tử liếc mắt nhìn hai người bọn họ một cái, vội vàng chạy đi.

    Nữ tử cúi đầu nhìn Thích Vô Thương tựa vào bả vai mình mê man, lại nhìn kiếp vân dày đặc trên đỉnh đầu, cũng không biết vì sao tỷ tỷ, hài tử, Nguyệt Kiến, thậm chí Vũ Văn đại ca đều có thể tiến vào không gian của mình, cố tình Thích Vô Thương lại không được, hiện tại làm sao bây giờ?

    “Mật nhi, thế nào?” Tiết Linh và Vũ Văn Tắc đi lại gần Tiết Mật hỏi.

    “Thương thế tạm thời đã ổn định, nhưng hiện tại rất suy yếu, kiếp lôi có thể không chịu nổi……” Tiết Mật có chút lo lắng nói.

    “Kiếp lôi thì chúng ta có thể giúp hắn, nhưng khảo nghiệm tâm ma của tu sĩ thì phải dựa vào hắn……” Vũ Văn Tắc trầm giọng nói.

    Nghe vậy, Tiết Mật tay ôm nam tử căng thẳng, đúng vậy, tiên khí trong tay mọi người không ít, có thể ứng phó kiếp lôi, nhưng mà thí luyện đăng tiên lộ vô hình kia làm sao bây giờ, nàng và Tiết Linh tu luyện cho tới bây giờ không có bình cảnh, hẳn là cũng không có lưu lại tâm ma trong tu luyện, Vũ Văn Tắc thì có tiên cốt, đăng tiên lộ căn bản sẽ không coi hắn là người hạ giới, cũng sẽ không thí luyện hắn. Vậy chỉ còn mỗi Thích Vô Thương, nhưng bây giờ hắn lại bị thương, làm sao bây giờ?

    “Mật nhi, muội đừng lo lắng, thí luyện tâm ma chủ yếu là đối với người có tu vi cùng tâm tính không kiên định, chỉ cần Thích Vô Thương tâm chí kiên định hết thảy sẽ không sao đâu!” Tiết Linh thấy muội muội nhà mình thế này, an ủi nói.

    “Ân.” Tiết Mật gật gật đầu, nhưng trong lòng vẫn có chút lo lắng, tâm ma của Thích Vô Thương hẳn là……

    Đang còn nghĩ, thì một đạo lôi điện màu tím đen không báo trước đánh xuống.

    “Cẩn thận!” Tiết Linh cùng Vũ Văn Tắc vội vàng xuất ra kiếm của mình, sử dụng kiếm pháp linh xu vô song, cùng lôi điện nghênh chiến.

    “Tỷ tỷ!” Tiết Mật lo lắng hô, nhưng chỉ có thể ôm nam tử vào lòng ngồi tại chỗ mà lo lắng suông.

    Mà người đứng bên ngoài căn bản là không thấy rõ bên trong đã xảy ra chuyện gì, chỉ nhìn thấy từng lôi điện to không ngừng bổ xuống vị trí của bốn người, càng ngày càng nhanh, càng ngày càng nhiều.

    Người xem bàng quang cũng không khỏi có chút lo lắng.

    Đột nhiên một đạo lôi điện màu tím mang chút đen bổ sau lưng Tiết Mật, Tiết Linh và Vũ Văn Tắc thì bị vây trong từng tầng từng tầng lôi điện không thể thoát thân.

    “Mật nhi!” Nhận thấy nguy hiểm Tiết Linh vội kêu lên.

    Nghe vậy, Tiết Mật vội vàng buông Thích Vô Thương, đem thủy châu trên cổ mình đeo vào cổ đối phương, sau đó lấy ra một thanh kiếm xanh ngọc cùng lôi điện màu tím kia chạm nhau.

    Dù sao, nàng ở Cửu Khuyết chém giết nhiều năm như vậy, có thể sợ cái lôi điện nho nhỏ này sao.

    Nghĩ như vậy, nữ tử trong mắt hung quang chợt lóe, trên tay dùng sức đem lôi điện kia đánh dập nát.

    Bỗng nhiều lôi điện đều vọt tới, nhưng chuyên môn chỉ chọn Thích Vô Thương mà bổ, khiến Tiết Mật chống đỡ không xuể. Bất quá may mắn, bên nàng chỉ có một ít, đa phần là tụ tập bên người Tiết Linh và Vũ Văn Tắc, bằng không nàng không chết thì cũng bị lột da.
    Đại khái trải qua hai canh giờ, kiếp vân trên bầu trời rốt cục dần dần loãng đi, tốc độ cùng mật độ lôi điện rơi xuống cũng giảm hẳn, nhưng kỳ thật đối với ba người bọn họ thì đã là cực hạn, chưa từng trải qua công kích cao cường như thế, hơn nữa đối phương không biết mệt mỏi, không có cảm giác, nếu không nhanh kết thúc, thật sự có loại cảm giác tuyệt vọng quá.

    Chờ đánh nát đạo lôi điện cuối cùng, ba người Tiết Mật đồng thời cảm giác toàn thân buông lỏng, ngã ngồi trên mặt đất, còn không kịp thở hết một hơi, một đạo ánh sáng màu vàng ấm áp bao phủ bốn người, người bên ngoài thậm chí không kịp liếc mắt nhìn, bốn người đã bị ánh sáng màu vàng đưa lên trời.

    “Thiếu chủ!”

    “Vô Thương!”

    “Chưởng môn!”

    ………

    Mọi người la lên nhưng không có ai nghe thấy, bốn người ngay cả người bên cạnh cũng không cảm thụ được, hoàn toàn đắm chìm trong ánh sáng kia.

    “Tiết Mật…… Nguyệt Kiến……” Huyền Vũ nắm chặt chuôi hắc trọng kiếm, thấp giọng nói, nhưng rõ ràng có thể cảm giác hai chữ phía sau thì lưu luyến mềm mại hơn.

    Lập tức, nam tử xoay người rời đi, chờ ta, ta nhất định mau chóng đi lên……..

    Mà lúc này bốn người ở trong ánh sáng nhu hòa, hai mắt đều nhắm chặt, nhưng tình hình mỗi người lại không giống nhau, Vũ Văn Tắc thì toàn thân lộ ra kim quang, một cặn màu đen từ trong cơ thể hắn thoát ra, giống như là tẩy kinh phạt tủy. Mà trên người Tiết Linh thì lộ ra ánh sáng trắng thánh khiết, biểu tình nhu hòa, không có chút cảm giác không khỏe.

    Tiết Mật dưới thân thì hiện ra hơi hơi hồng quang, đó là tâm ma bị vùi lấp trong mấy năm giết chóc, ở bên cạnh còn lộ ra chút hắc quang, đó là chấp niệm của nàng vì mất đi thân nhân, nói tóm lại, không có vấn đề gì lớn.

    Nhưng ở bên kia, Thích Vô Thương toàn thân đều bị ánh sáng màu đen che kín, trong đó có chút hồng quang, kia hẳn là chấp niệm của hắn, về phần với ai…….

    “Phụ thân! Mẫu thân! Không cần, Thương nhi không cần giải quyết chuyện linh căn, không cần!”

    “Mật nhi, không cần đi, không cần rời đi! Ở lại, ở lại!”

    Nam tử trong miệng lẩm bẩm.

    Chưa tới một hồi, Tiết Linh đã tỉnh lại, nhìn ba người bên cạnh chưa thông qua bước cuối cùng của đăng tiên lộ, đôi mi thanh tú hơi nhíu.

    Nhìn Tiết Mật, lại nhìn Vũ Văn Tắc, nữ tử thoáng nhẹ thở ra, đảo mắt nhìn Thích Vô Thương trên người đầy hắc quang, trong lòng cả kinh, người này sao có nhiều chấp niệm vậy, hơn nữa hình như đang nói cái gì.

    Nhưng còn không đợi nàng lại gần quan sát, Tiết Mật đã tỉnh lại.

    Lắc lắc đầu có chút choáng váng, nữ tử nhìn về phía trước, “Tỷ?”

    “A, Mật nhi, muội tỉnh? Thật tốt quá!” Tiết Linh kinh hỉ nói.

    “Vũ Văn đại ca cùng sư huynh thế nào a?” Tiết Mật vội hỏi.

    “Vũ Văn hẳn là đang rèn luyện tiên thể, về phần Thích Vô Thương……” Bạch y nữ tử muốn nói lại thôi.

    “Sư huynh làm sao vậy?” Tiết Mật lo lắng nói, sau đó liền thấy cách đó không xa Thích Vô Thương cả người bị quấn trong ánh sáng màu đen, hai má cùng mu bàn tay thậm chí còn hiện lên một ít vằn màu đen, đây chính là điềm báo nhập ma a!

    Thấy thế, nữ tử vội vàng chạy sang, đem nam tử nằm té trên đất nâng dậy, gọi, “Sư huynh, sư huynh, huynh tỉnh tỉnh, không cần làm ta sợ, mau tỉnh lại a!”

    Nhìn thấy nam tử môi khép mở không ngừng, Tiết Mật vội vàng ghé sát tai lại, nhưng chỉ nghe được mấy chữ đứt quãng “Phụ thân, mẫu thân…… Linh căn…… Mật nhi……”, nhưng bốn từ này cũng đủ để Tiết Mật hiểu chấp niệm của hắn là gì.

    Vì thế vội vàng kề bên tai hắn không ngừng nói, “Linh căn đã giải quyết, không sao nữa, phụ thân và mẫu thân biết nhất định sẽ cao hứng! Mật nhi…… Mật nhi nàng sẽ không rời đi, nàng vẫn…… Ở lại bên cạnh huynh……”

    Nghe vậy, Tiết Linh trong lòng thở dài, nha đầu ngốc!

    Theo thanh âm Tiết Mật mềm nhẹ nhắc tới, hoa văn trên hai má và mu bàn tay nam tử thế nhưng chậm rãi phai nhạt, ngón tay hơi hơi nhúc nhích.

    Thời điểm Tiết Mật không hay biết, bị ôm lấy, nữ tử thân mình run lên, không nói nữa.

    Thanh âm ôn hòa của nam tử vang lên bên tai, “Mật nhi, đừng rời khỏi ta! Ta yêu nàng! Chính là cái người trong thân thể này, không phải người khác! Đừng lại bỏ ta mà đi!”

    Nghe thế, nữ tử toàn thân cứng đờ, kích động, không biết vì sao, nàng một chút cũng không hiểu tâm tình của mình, có chút chua xót có chút ngọt còn có chút đắng, ngay cả đăng tiên lộ dưới chân biến mất lúc nào cũng không biết.

    Mấy ngày sau, bốn người tiến vào thành gần nơi bọn họ hạ xuống nhất, Bàng Tuần thành, bất đầu việc tu hành trên thượng giới. Điểm cuối của đăng tiên lộ không cố định, cho nên không biết mình sẽ dừng ở vị trí nào ở thượng giới, nếu vận khí tốt, trực tiếp dừng ở đô thành phồn hoa, vận khí không tốt rất có thể sẽ dừng ở phạm vi tiên thú, ngay cả cặn cũng không có dư. Tiết Mật bọn họ vận khí không tốt cũng không xấu, dừng ở một nơi dã ngoại hoang tàn vắng vẻ, nhưng không có thú loại nào, xem như là may mắn đi.

    Vũ Văn Tắc lại lần nữa nhíu mày quay đầu ra sau, Tiết Linh rốt cuộc nhịn không được, “Vũ Văn, làm sao vậy, có người theo dõi chúng ta sao?”

    “Ta cũng không rõ lắm, tuy thần thức không phát hiện được, nhưng cái cảm giác bị người theo dõi rất là mãnh liệt. Quên đi, có thể là ta chuyện bé xé ra to, bất quá tại nơi thế này, chúng ta vẫn nên cẩn thận!” Nam tử trịnh trọng nói.

    “Ân.” Mấy người đồng thời gật gật đầu.

    Phía sau bọn họ cách đó không xa, vài người thở ra một hơi, một người trong đó nói, “Không ngờ một phàm tiên nho nhỏ, thần thức lại mẫn tuệ như vậy, thiếu chút nữa đã bị phát hiện, chúng ta vẫn nên nhanh chóng bẩm báo cho đại nhân đi, hiện tại bọn họ đã lên đây!”

    “Vâng”

    Bên kia, một đám người mặc áo choàng đen khoa tay múa chân, cuối cùng cũng rời đi, xem ra hẳn là đám người theo dõi mấy người Tiết Mật.

    Gió đột nhiên nổi lên……
     
  10. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 69: Ngũ đại gia tộc
    “Mật nhi, thế nào?” Tiết Linh đẩy cửa phòng, đi đến, nhìn Tiết Mật đang ngồi trên giường hỏi.

    “Không có gì đáng ngại, tĩnh dưỡng thêm hai ngày là được.” Tiết Mật nhìn Thích Vô Thương nằm ở trên giường, quay đầu cười nói với Tiết Linh.

    “Ân, vậy là tốt rồi.” Tiết Linh gật gật đầu, hiện tại đã là ngày thứ hai bọn họ tiến vào thượng giới, bởi vì Thích Vô Thương nên không thể không ở lại nơi này, chẳng qua Bàng Tuần thành cách nơi ở của tử y tiên tôn có chút xa, hỏi thăm tin tức không thuận lợi lắm.

    “Tỷ, tỷ và Vũ Văn đại ca tìm hiểu được gì ở trong thành không? Có nghe được tin tức của cha chứ?” Tiết Mật hỏi.

    “Còn không rõ lắm, nơi này dù sao cũng không phải là chủ thành của nữ nhân kia, người biết cũng không nhiều lắm, nhưng mọi người khi nghe nhắc tới tử y tiên tôn thì đều là vô cùng sung kính. Bất quá ta nghe được một tin tức không thể không chú ý……” Tiết Linh nhíu mày nói.

    “Không thể không chú ý? Cái gì?”

    “Nghe đồn Tử Y thành kia nguyên bản là do năm thành hợp lại, Tử Ân, Mộc, Phượng, Thượng Quan, Vũ Văn ngũ đại gia tộc thống trị, thanh danh ngũ đại gia tộc này ở thượng giới cũng là số một số hai, tộc hạ tu sĩ vô số, pháp bảo tiên khí thì nhiều không thể đếm xuể, ngay cả tiên nguyên cũng là mỗi gia tộc có một khối, tiên thảo linh dược nhiều như sao trên trời, ở thượng giới hô phong hoán vũ, chỉ nhẹ nhàng hắc xì một cái cũng làm cả thượng giới chấn động, nhiều người đều lấy việc có thể đi vào ngũ đại gia tộc này mà quang vinh, thực lực như vậy chỉ có người ở hòa trạch ma môn mới có thể đối kháng…….” Tiết Linh thổn thức nói.

    “Hòa trạch? Ma môn?” Tiết Mật nghi vấn nói, ở thượng giới không phải đều là thần tiên sao? Còn có ma môn?

    “Ân, một số ít yêu tu, ma tu có phương pháp tu luyện nào đó, có thể thông qua con đường khác tiến vào thượng giới, vào hòa trạch ma môn, còn có một số ít tu sĩ khi đăng tiên lộ bị tẩu hỏa nhập ma, giống như Thích Vô Thương ngày ấy, trên người sẽ xuất hiện ma văn, sau đó rơi vào ma đạo……” Bạch y nữ tử từng chữ từng chữ nói.

    Nghe vậy, Tiết Mật trong lòng căng thẳng, “Ma đạo cùng chúng ta có bất đồng sao?”

    “Ma đạo chia làm nhân ma, thiên ma, ma vương, đại ma vương, ma quân, ma tôn, và ma đế, đại đa số đều là nhân ma, chỉ biết có thị huyết thị sát, thậm chí có rất nhiều người đều không có lý trí. Trong đó có người trước đây ở Tu Chân giới, là thiên chi kiêu tử, nhưng bị tâm ma xâm chiếm cuối cùng chỉ có thể cả đời trải qua việc chém giết, bình thường chỉ khi tu luyện đến ma vương mới lấy được thần trí của mình, bọn họ và tiên giới bên này là thủy hỏa bất dung.” Tiết Linh trịnh trọng nói.

    “Còn có chuyện này……” Nghe đến đó, Tiết Mật không khỏi nghĩ mà sợ, thì ra Thích Vô Thương lúc đó hung hiểm như vậy, sau đó lại nhìn Tiết Linh hỏi, “Tỷ nói là chỉ có người trong ma môn mới có thể cùng ngũ đại gia tộc đối kháng, nhưng hiện tại ngũ đại gia tộc đã biến mất, sao cùng ma môn đối kháng đây?”

    “Ngũ đại gia tộc biến mất, nhưng không phải còn có Tử Y tiên tôn sao? Theo ta biết, tiên môn bên này chỉ có Ân Tử Di là tiên tôn, tu vi của nàng sâu không lường được, còn có người nói nàng cũng đã tiếp cận tới tu vi tiên đế, chỉ còn kém bước cuối cùng thôi, mà ma môn bên kia mấy năm gần đây mới xuất hiện một người vừa mới tiến vào ma tôn, sao có thể so với nàng, hơn nữa trong tay Ân Tử Di có rất nhiều chí bảo, thủ hạ tu vi cao thâm thì vô số, ma môn có thể cũng ngũ đại gia tộc đối kháng nhưng hiện tại thì không dám có ý đồ!” Nói đến đây, trong giọng nói của Tiết Linh không khỏi mang theo chút tôm kính, tuy Tử Y tiên tôn kia với đám người bọn nàng có cừu oán, nhưng cũng không cản trở việc nàng tôn kính tu sĩ có tu vi cao thâm.

    Nghe vậy, Tiết Mật kinh ngạc nửa ngày nói không ra lời, thì ra đồng bào của nàng thì phong sinh thủy khởi như vậy, đối lập lại, thời gian của nàng trôi qua là vô ích a, bất quá xem nàng dường như không vui, giống như ở hiện đại có cái gì vướng bận.

    “Mật nhi, lúc trước nghe nàng nói, thì là cùng muội tới cùng một nơi, muội ở nơi đó thế nào? Muội sẽ…… Sẽ rời đi chứ?” Tiết Linh đột nhiên khẩn trương hỏi han.

    Nam tử nằm ở trên giường cũng theo bản năng tay siết chặt chăn, lông mi dài hơi run rẩy.

    “Ta…… kỳ thật ở nơi đó cũng không còn thân nhân nào, có trở về hay không cũng không còn ý nghĩa……” Bỗng nghe Tiết Linh nhắc tới đề tài này, Tiết Mật trong lòng trống rỗng, chậm rãi nói.

    “Nếu như vậy, Mật nhi muội hãy ở lại đây đi, chúng ta đều là thân nhân của muội, ta vĩnh viễn là tỷ tỷ của muội!” Tiết Linh vội vàng nói.

    “Ân.” Tiết Mật cười gật đầu.

    Tiết Linh cũng cười cười, liếc thấy nam tử trên giường thân thể cũng trầm tĩnh lại, trong lòng cười thầm hai tiếng, ai bảo lúc trước ngươi không quý trọng Mật nhi, hiện tại cho ngươi lo lắng đến chết!

    Cười một lúc, Tiết Linh sắc mặt bỗng nghiêm túc hẳn, “Hai ngày sau, chúng ta sẽ vào Tử Y thành một chuyến, trừ bỏ nghe tin tức của cha, thì chuyện của ngũ đại gia tộc ta cũng thực để ý, đặc biệt là Ân gia và Vũ Văn gia. Nếu ta đoán không sai, thì nương và Vũ Văn có quan hệ!”

    “Ân.” Tiết Mật cũng nghiêm túc gật đầu.

    Hai ngày sau.

    Bốn người cải trang tốt vừa tiến vào Tử Y thành liền thấy một tòa đại lâu cao ngất ở trong mây, toàn bộ được tạo thành từ linh thạch, ánh mặt trời chiếu rọi xuống phát ra ánh sáng rạng rỡ, chính là tạo hình này……..

    “Tòa cung điện kia sao kỳ quái như vậy?” Vũ Văn Tắc hỏi.

    Cung điện? Không, đó không thể gọi là cung điện, rõ ràng là tòa cao ốc chọc trời ở hiện đại a, không cần nghĩ cũng có thể khẳng định đó là do tiên tôn làm ra, mặc dù có chút lập dị, nhưng người ta có địa vi có tu vi, căn bản là không e ngại người khác nói gì, cũng không có người đem nàng trói lại thiêu cháy, thậm chí có thể làm cho lưu hành, thật là làm người khác ghen tỵ a!

    “Ách, Mật nhi?” Tiết Linh nghi hoặc nhìn Tiết Mật.

    “Nói sao đây, thật ra đó chỉ là kiến trúc ở nơi chúng ta, bình thường sẽ có rất nhiều người làm việc cùng một chỗ, ở nơi chúng ta không có tu luyện, cũng không có linh khí cung cấp cho việc tu luyện, chủ yếu là học tập công tác.” Tiết Mật giải thích nói.

    Còn có người không tu luyện, thật sự rất kỳ quái, Tiết Linh và Vũ Văn Tắc hai người nhìn nhau, trên mặt tràn đầy kinh ngạc.

    “Chính là như vậy.” Tiết Mật cười nói, thật sự không thể giải thích rõ ràng a, đây là sự khác nhau.

    Nghe vậy, Thích Vô Thương nắm chặt tay Tiết Mật, không dám thả lỏng, hắn cảm thấy khoảng cách giữa Mật nhi và hắn càng lúc càng lớn, chỉ có thể dùng sức nắm tay nàng nơi có thể cảm nhận được nàng còn tồn tại bên người.

    Cảm nhận được độ ấm trên tay, Tiết Mật không có giãy ra, quay đầu cười với hắn, lúc đăng tiên lộ nàng đã hiểu được tâm ý của mình, trong thời gian Thích Vô Thương mê man, nàng đã quyết định không thể trốn tránh, cứ như vậy ở bên cạnh hắn.

    Thấy Tiết Mật thuận theo, nam tử trong lòng xẹt qua một trận mừng như điên, cầm tay nữ tử càng chặt, Mật nhi…….
    Tiết Linh và Vũ Văn Tắc ở một bên nhìn nhau cười, không nói gì.

    “Xem, phía trước chính là Vũ Văn gia!” Tiết Linh chỉ vào một căn phòng lớn cách đó không xa nói, “ Kỳ thật tiên tôn này cũng rất kỳ quái, đem mọi người trong nhà giết sạch, cố tình giữ lại gia sản phòng ốc, tuy bên trong trống rỗng không có một người nào, nhưng cũng không cho phép người khác tùy ý tiến vào!”

    Ách….. Còn có loại ham mê này, chẳng lẽ phòng ở kia có ý nghĩa đặc thù với nàng sao? Tiết Mật có chút nghi hoặc.

    Đi qua đại môn đóng chặt màu đỏ sậm, mấy người Tiết Mật ghé mắt nhìn thoáng qua, sau đó bí mật nhảy qua một bờ tường, không ngờ lại dễ dàng như vậy, làm bọn họ có chút bất khả tư nghị.

    Không phải không cho phép người khác tiến vào sao? Sao ngay cả một trận pháp cũng không bố trí? Kỳ thật là bọn họ không biết, ở Tử Y thành, không ai giống như bọn họ đi khiêu chiến với quyền uy của Ân Tử Di, bởi vì hậu quả họn hắn không thể chấp nhận!

    Tiến vào một căn phòng lớn nhất, đẩy cửa ra liền thấy ở giữa phòng bày ra ba bức họa, tất cả đều là tiên phong đạo cốt, lão giả tóc trắng xóa.

    Vừa thấy bức họa kia, Vũ Văn Tắc bất giác run rẩy, đây là…….

    “Vũ Văn làm sao vậy?” Tiết Linh vội hỏi nói, vẻ mặt Vũ Văn Tắc rất kỳ quái, chưa từng thấy hắn như thế này.

    “Người nọ……. Người nọ…….” Vũ Văn Tắc chỉ vào bức họa bên trái, biểu tình kích động nói, “Đó là gia gia của ta!”

    Cái gì! Ba người thập phần kinh ngạc, lúc trước cứ nghĩ là cùng dòng họ, có thể là nguồn gốc của hắn, hiện tại không phải rất xa, căn bản là người một nhà.

    “Vũ Văn, huynh chắc chứ?” Tiết Linh hỏi.

    “Ân, trước đây ta có nhìn thấy trong phòng thúc thúc có bức họa cùng bức này giống nhau như đúc, theo như thúc thúc ta nói thì đó là gia gia của ta, nhưng mỗi lần ta hỏi người, người sẽ không nói thêm gì, sau này người lại mất tích ta cũng chưa từng thấy người nữa!” Vũ Văn Tắc nhíu chặt mày nói.

    Hiện tại tâm tình hắn vừa vui vẻ vừa chua xót, vui vẻ vì rốt cục tìm được nhà của mình, nhưng người nhà sớm đã qua đời……

    “Suy đoán của ta quả nhiên là đúng.” Một thanh âm ôn nhuận ở phía sau bốn người vang lên.

    “Người nào!” Thích Vô Thương xoay người quát.

    Ba người còn lại cũng lập tức đề phòng, nơi này không thể so với Tu Chân Giới, huống hồ bọn họ còn có cừu nhân, nếu không cẩn thận, thì ngay cả chết như thế nào cũng không biết.

    Một bạch y nam tử bỗng xuất hiện trước mặt bốn người, cầm trong tay một cây sáo ngọc màu xanh, mày kiếm không đậm không nhạt, đôi mắt hẹp dài như xuân thủy róc rách, ôn nhuận như gió xuân, mũi cao thẳng, giống như ngọn núi, môi bạc mỏng, khóe miệng hơi gợi lên,càng có vẻ là một nam tử phong lưu không trói buộc.

    Cho tới bây giờ chưa từng thấy qua nam tử mặc áo trắng mà phong hoa tuyệt đại như thế, nụ cười có thể khuynh tẫn thiên hạ.

    “Ngươi là……. Nam tử xuất hiện ngày chúng ta độ kiếp.” Tiết Linh khẳng định nói.

    Nam tử mỉm cười, nhìn về phía nàng, lập tức thu lại tươi cười, khoát tay đem ngụy trang của bốn người triệt hồi, “Tử Nhược?”

    Bất ngờ không kịp phòng bị, bốn người lập tức hiện ra diện mạo thật, bọn họ chính là dùng tiên khí che đậy, thế nhưng bị người nhìn xuyên qua, vì thế liền bày ra tư thế nghênh chiến.

    Nghe vậy, Tiết Linh tay cầm kiếm không dám thả lỏng, “Ngươi là ai? Sao biết tên nương của ta?”

    “Nương? A…….” Nam tử cười cười, “Cũng đúng, Tử Nhược không thể nhỏ như vậy……” Lập tức nhìn chăm chú Tiết Linh cùng Tiết Mật bên cạnh, hai mắt híp lại, khóe miệng giơ lên một mạt cười chua sót, thì ra Tử Nhược đã có hài tử với người khác!

    “Ta gọi là Phượng Tấn Du, là người Phượng gia của ngũ đại gia tộc, người bên kia hẳn là hài tử của Vũ Văn huynh đi, dựa theo bối phận, ngươi hẳn là phải gọi ta một tiếng Phượng thúc thúc.” Nam tử nhìn Vũ Văn Tắc cười nhạt nói.

    “Phượng thúc thúc?” Vũ Văn Tắc nghi hoặc.

    “Ân, nơi này không nên ở lâu, nếu muốn biết chuyện gì, có thể đi theo ta.” Nói xong nam tử cũng không nhìn bọn họ, xoay người ly khai.

    “Vũ Văn! Làm sao bây giờ?” Tiết Linh dò hỏi.

    “Vẫn nên đi theo, với tu vi của hắn có thể bắt chúng ta, nhưng hắn không làm vậy, chắc là cũng sẽ không phí thời gian thiết kế bẫy, để bắt chúng ta đâu!” Vũ Văn Tắc kiên định nói.

    “Ân.”

    Vì thế bốn người đi theo nam tử rời khỏi nơi này,

    Khi bọn họ rời đi không lâu, mười mấy hắc y nhân đột nhiên xuất hiện tại nơi bọn họ vừa đứng.

    “Rõ ràng cảm giác có người tiến vào, sao lại không thấy đâu? Lại tìm không thấy phương hướng ly khai, chẳng lẽ có người có tu vi cao thâm sao? Phải nhanh về bẩm báo chủ thượng!”

    “Vâng!”
     
  11. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 70: Chuyện cũ
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Sau khi bốn người đi theo Phượng Tấn Du vào một căn phòng tối, an vị, bạch y nam tử mới nhìn Tiết Linh mở miệng nói, “ Cha ngươi có nói ngươi và nương ngươi rất giống nhau?”

    “Ách…….” Tiết Linh ngẩng đầu, “Ngài gặp qua nương ta rồi sao? Cha ta chưa bao giờ kể cho ta nghe chuyện về nương, bất quá ta đã thấy bức họa của nương ở thư phòng cha, cùng ta…… Cùng ta rất giống……..”

    “Không phải là rất giống, mà là giống nhau như đúc!” Nam tử ôn hòa nói.

    “Nói vậy, ta cũng đã thấy bức họa nương của nàng.” Vũ Văn Tắc đột nhiên nói.

    Phượng Tấn Du nhìn về phía hắn, bỗng cười cười hiểu rõ, “Ở thư phòng của thúc thúc ngươi, phải không?”

    “Ân, ngài làm sao biết? Ngài cũng biết thúc thúc ta sao?” Vũ Văn Tắc vội hỏi. Ở trong trí nhớ của hắn, bên cạnh hắn không có thân nhân nào khác, chỉ có một thúc thúc Vũ Văn Trường Thanh, nhưng hắn nuôi lớn mình xong thì biến mất, trong ấn tượng thì vị thúc thúc này không bao giờ cười, đôi khi nhìn thấy mình thì lộ ra biểu tình áy náy, hắn không rõ, rất không hiểu được…….

    Tiết Linh nhìn hắn, bừng tỉnh đại ngộ nói, “Cho nên khi đó huynh mới cứu ta, vì huynh cho rằng ta và thúc thúc huynh có liên hệ gì đó phải không?”

    “Ân. Lúc đầu là như vậy, nhưng sau đó ta…….” Vũ Văn Tắc không nói hết câu, chỉ cầm bàn tay mềm mại của nữ tử, hàm nghĩa trong mắt không cần nói cũng biết.

    Trên mặt Tiết Linh cũng lộ ra tia ngọt ngào, tuy mới đầu Vũ Văn bởi vì nguyên nhân vậy mới cứu nàng, nhưng sau này đối với nàng rất tốt, cảm tình của hai người cũng không có trắc trở, giống như tế thủy trường lưu, chất phác ấm áp.

    Nhìn bộ dạng Tiết Linh, Tiết Mật cười cười, tuy trong tiểu thuyết cảm tình của hai người biến đổi bất ngờ, cái khác không nói, ngay cả Thích Vô Thương cũng là một vướng bận a, hiện tại như thế này thật là tốt.

    Phượng Tấn Du thấy thế, cũng cười cười, “Không ngờ Tử Nhược và Trường Thanh lại có duyên phận như vậy…….”

    Bốn người đều quay đầu nhìn hắn, Vũ Văn Tắc mở miệng hỏi, “Ngài biết nương của Linh nhi và thúc thúc ta, ngài rốt cuộc là ai?”

    “Ta, hiện tại có thể coi là gia chủ của Phượng gia, nếu nói về năm đó, có thể xem là hôn phu của nương các ngươi đi.” Nam tử lạnh nhạt nói.

    “Vị hôn phu? Sao có thể?” Tiết Linh kinh hô.

    “Hai người chúng ta bởi vì một việc mà làm lỡ hôn kỳ, bằng không hiện tại nàng hẳn là chủ mẫu Phượng gia ta.” Phượng Tấn Du nhìn Tiết Linh nói.

    Nghe vậy, Tiết Mật ngẩng đầu nhìn hắn, thử nói, “Là bởi vì…… Tử Y tiên tôn đó sao?”

    Bạch y nam tử nhíu mày, “Có thể nói là do nàng, cũng có thể nói là không phải.”

    Tiết Mật đột nhiên nhớ tới lúc ở Phù Diễm đảo, lần đầu tiên gặp Ân Tử Di, khi đó nàng cũng nhắc đến tên của Phượng Tấn Du, không phải là hai tỷ muội vì yêu sinh hận đó chứ? Cảm giác rất có thể là như vậy a, Tử Y tiên tôn kia vừa nhìn là biết người bốc đồng.

    “Nàng nói nàng là ai di của ta, chính là muội muội của nương sao?” Tiết Mật hỏi.

    “Nàng nói?” Bạch y nam tử sắc mặt quái dị, cẩn thận đánh giá Tiết Mật, “Xem ra nàng rất là thích ngươi, ta cứ nghĩ nàng mà gặp nữ nhi của Tử Nhược, thì sẽ giết cho thống khoái chứ!”

    Bốn người nhìn nhau không có trả lời, đó là vì nàng không phải là nữ nhi ruột a.

    “Hai người bọn họ là tỷ muội ruột cùng cha cùng mẹ, năm đó mấy người chúng ta đi ra ngoài săn huyễn thú, Tử Di không biết vì sao bị tụt lại phía sau, mất tích rất nhiều năm, sau khi trở về thì tâm tính đại biến, giống như là nén giận chúng ta bỏ rơi nàng, không hề để ý tới chúng ta. Vài năm sau đó, đã xảy ra…… một sự kiện, Tử Di liền trực tiếp động thủ, chúng ta cũng không biết vì sao nàng có nhiều thuộc hạ có tu vi cao thâm như vậy, hơn nữa ngay cả tu vi của nàng ta cũng rất cao, thậm chí mấy lão tổ của các gia tộc lánh đời không ra cũng đều đánh không lại. Sau đó là chuyện giống như các ngươi đã hỏi thăm, Tử Di diệt Mộc gia, Thượng Quan gia, Vũ Văn gia, ngay cả Ân gia của nàng cũng giết rất nhiều người, Phượng gia xem như giữ lại được vài tộc.” Nam tử khi nhắc tới chuyện này thì cau mày, tựa như rất là phiền não.

    “Vậy nương thì sao? Hai người bọn họ là tỷ muội ruột phải không? Vì sao sau đó nương lại rơi xuống Tu Chân Giới vậy?” Tiết Linh vội vàng hỏi.

    “Đúng là tỷ muội ruột, nhưng chuyện này cho tới bây giờ, ta cũng không rõ nguyên nhân, người Tử Di hận nhất lại là Tử Nhược, thời điểm chúng ta không kịp phản ứng, liền tự mình dẫn theo vô số tu sĩ đuổi giết nàng, sau đó giống như không có chuyện gì phát sinh trở lại. Nghe người khác nói, Tử Nhược hình như là rơi vào một cái khe, người bình thường mà rơi vào cái khe đó, cơ hồ sẽ không sống sót, giờ nhìn thấy các ngươi mới biết được nàng vẫn sống sót.” Phượng Tấn Du vui mừng nói.

    “Nhưng sau khi sinh Mật nhi, thì có rất nhiều hắc y nhân đuổi giết chúng ta, nương ta cũng bởi vậy mà chết, sau này ta mới biết hắc y nhân này là thuộc hạ của nữ nhân kia, cho dù đã rớt xuống khe nàng cũng không buông tha cho nương ta, ta thật không biết rốt cuộc hận như thế nào, mà đáng giá để nàng phí tâm tư như vậy.” Tiết Linh oán hận nói.

    “Ta cứ tưởng nàng đã sớm dừng tay, thì ra…….” Phượng Tấn Du cười khổ, “Xem ra ta đã quá đề cao vị trí của ta trong lòng nàng……..”

    “Thúc thúc của ta thì sao? Người cũng rớt xuống cái khe kia sao?” Vũ Văn Tắc vội vàng hỏi.

    “Đúng là như vậy gia tộc Vũ Văn lúc ấy là tộc nàng động thủ sau cùng, người trong tộc……. Mọi người đã chết hết, Trường Thanh mang ngươi còn trong tã lót chạy thoát ra ngoài, muốn vì Vũ Văn gia lưu lại huyết mạch cuối cùng, nhưng truy binh phía sau đuổi sát không tha, chờ ta đuổi kịp, vừa lúc thấy thúc thúc ngươi nhảy xuống cái khe Tử Nhược rớt vào kia, bất quá ngươi hẳn là không bị ảnh hưởng gì, vì ngươi lúc ấy đang ở trong giới tử không gian…….” Nam tử nói.

    “Giới tử không gian?” Tiết Mật cả kinh nói, nhớ tới mấy chuyện lúc trước, lòng nàng đột nhiên toát ra một ý tưởng, đem tay phải nâng lên, chỉ vào ba chấm màu đỏ trong lòng bàn tay, nhìn bạch y nam tử hỏi, “Có phải cái này không?”

    “Nga, đã ở trên tay ngươi.” Phượng Tấn Du nói, “Đó là vật khi chúng ta vào trong di tích Trường Thanh tình cờ có được, không gian kia hẳn là một khối thanh ngọc bội, sau khi lấy máu nhận chủ, trong lòng bàn tay sẽ hiện ra ba chấm màu đỏ.”

    Khó trách, khó trách khi đó trong không gian không có cái gì, nhìn Vũ Văn Tắc bảo vật nhiều vô kể kia, hẳn là Vũ Văn Trường Thanh đó đã đem toàn bộ bảo vật linh dược để lại cho hắn, còn hắn thì mang theo không gian cùng nhau mất tích, sau lại gặp tiểu hắc, hơn nữa tiểu hắc đối với Vũ Văn Tắc cũng thích thân cận, khẳng định là do cảm nhận huyết mạch tương tự giữa hai người đi.Một người tránh ở nơi thâm sơn rừng già ít người lui tới, rốt cuộc là vì sao chứ? Tu luyện? Nhưng nàng thấy giống như là đang trừng phạt bản thân thì có?

    “Bất quá may mắn ngươi là hài tử của Tử Nhược, lúc ấy Trường Thanh có đặt một trận pháp công kích trên ngọc bội kia, chỉ có máu của hẳn và máu Tử Ngược, hoặc thân nhân huyết mạch hai người này mới có thể tiến vào không gian, nếu không ngươi chỉ cần tiến vào phạm vi công kích của ngọc bội thì sẽ bị hôi phi yên diệt, phải biết rẳng một kích của tiên quân không phải tu sĩ bình thường có thể thừa nhận.” Phượng Tấn Du nói.

    Nghe vậy, Tiết Mật trong lòng có chút sợ, thì ra tình hình lúc đó hung hiểm như vậy, nàng chỉ cảm thấy lúc đó không gian đột nhiên ngưng trệ, nguyên lai do nàng tiến vào phạm vi công kích của ngọc bội, xem ra nếu không phải xuyên vào thân thể này, nàng thật sự đã chết vài lần cũng không biết chết như thế nào a!

    Cái gọi là người hữu duyên chính là hậu nhân của hai người, kỳ thật hắn vẫn là hy vọng có thể tìm được Ân Tử Nhược, chẳng lẽ phía sau còn có chuyện xưa sao, xem ra cảm tình của bọn họ tuyệt đối phức tạp hơn so với Phượng Tấn Du nói.

    Thích Vô Thương cầm tay nàng, hy vọng có thể không gây tiếng động mà an ủi nàng.

    Tiết Mật cười với hắn, quên đi, đều đã qua rồi, vẫn là không nên nghĩ nữa.

    “Được rồi, ta gọi các ngươi tới đây, trừ việc cho các ngươi biết một ít chuyện năm đó cùng xác nhận xem có phải là hậu bối của Trường Thanh và Tử Nhược, thì quan trọng hơn là ta hy vọng các ngươi có thể trốn tránh, hảo hảo tu luyện, bởi vì bằng vào tu vi hiện tại của các ngươi căn bản vào không được tòa Tử Y điện kia, ngay cả thủ vệ giữ cửa cũng đánh không lại.” Phượng Tấn Du thản nhiên nói.

    Nghe vậy, bốn người đều không nói gì, bọn họ cũng biết tu vi vủa mình không ăn thua gì, lần nào gặp nữ nhân kia đừng nói chiến đấu, ngay cả một chút phản kích cũng làm không nổi, hoàn toàn bị nàng đùa bỡn trong lòng bàn tay, nhưng mà……

    “Cha ta còn ở trong tay nàng, hiện tại sống chết thế nào cũng không biết, chúng ta……” Tiết Linh gian nan mở miệng nói.

    “Cha ngươi?” Phượng Tấn Du nghi vấn nói, đột nhiên trong đầu hiện ra bộ dáng một thanh y nam tử, cười cười nói, “Hẳn là không có gì trở ngại.”

    “Ngài gặp qua cha ta rồi sao?” Tiết Mật và Tiết Linh đồng thời nói.

    “Có gặp qua một lần, hẳn là không có gì nguy hiểm, việc cấp bách hiện tại của các ngươi là đề cao năng lực bảo mệnh mình.” Nói xong nam tử đứng dậy đi ra ngoài, “ Ta ở đây có hai danh ngạch vào hư vô huyễn cảnh, các ngươi có thể cân nhắc, chờ nghĩ thông suốt thì tìm ta.”

    “Ngài thì sao?” Tiết Linh lớn tiếng hỏi, “Tu vi của ngài hẳn là rất cao a, vì sao phải cam nguyện như vậy? Nàng rõ ràng sát hại thân nhân, bằng hữu, người yêu của ngài không phải sao? Nhiều người chết trong tay nàng như vậy, vì sao ngài có thể cho rằng chuyện gì cũng chưa xảy ra?”

    Nam tử mở cửa phòng, ánh sáng sáng ngời phá tan vẻ u ám trong căn phòng, bốn người phía sau cứ như vậy nhìn hắn.

    Phượng Tấn Du quay đầu, ánh sáng sau lưng quá mức sáng ngời, nhất thời không thấy rõ vẻ mặt hắn.

    “Ta có trách nhiệm của ta, sau lưng ta còn có rất nhiều người, bọn họ muốn sống cuộc sống như vậy, ta vì sao phải đánh vỡ cục diện bình thản này? Mỗi một quyết định đều liên quan đến toàn bộ tánh mạng, ta không thể không cân nhắc trước sau. Huống hồ…….” Nam tử dừng một chút, câu nói kế tiếp còn chưa nói xong, đã bước ra ngoài, nhẹ nhàng đem cửa phòng khép lại.

    Chỉ để lại bốn người trong phòng nhìn chằm chằm cánh cửa, ai cũng không nói gì.

    Hai ngày sau.

    Đứng ở trong rừng cây Tiết Mật nhìn hai người đối diện, “Tỷ, người nọ nói cũng đúng, chúng ta bây giờ còn quá yếu. Ta đã hỏi thăm về hư vô huyễn cảnh, hình như đó là tiên tôn chi vật, đối với tiến giai của người tu tiên thì phi thường hữu ích, cứ bốn năm mở một lần, chỉ có mười danh ngạch. Hắn cho chúng ta hai danh ngạch, chúng ta có thể đi, nghe nói huyễn cảnh kia ba ngày sau sẽ mở, giờ phải lo chuẩn bị trước. Tỷ và Vũ Văn đại ca đi trước, các tỷ tư chất rất tốt, hẳn sẽ có tiến bộ không nhỏ.”

    “Vậy muội và Thích Vô Thương thì sao?” Tiết Linh hỏi.

    Nghe vậy, Tiết Mật nhìn nhìn nam tử bên cạnh, hai người nhìn nhau cười, “Chúng ta đã hỏi thăm được vài nơi hiểm yếu của thượng giới, chúng ta dự định sẽ đi nơi đó, chờ tụi tỷ đi ra, chúng ta sẽ ở đây hội họp với tỷ.”

    “Nhưng mà hai người tụi muội……”

    Tiết Linh còn chưa nói xong, đã bị Tiết Mật chen ngang, “Được rồi, tỷ, cứ quyết định như vậy đi, các tỷ mau đi đi, không cần nhưng mà nhưng mà nữa.”

    “Vậy Mật nhi muội và Thích Vô Thương cẩn thận một chút!” Tiết Linh không tiếp tục ngại ngùng, dặn dò nói.

    “Vâng, các tỷ cũng phải thật cẩn thận đó!” Tiết Mật cũng căn dặn.

    “Thích Vô Thương, hảo hảo chiếu cố muội muội ta, nếu ngươi lại lần nữa tổn thương nàng, ta…….” Tiết Linh nhìn Thích Vô Thương, biểu tình đông lạnh nói.

    “Nhất định.” Thích Vô Thương khẳng định nói.

    “Được rồi, tỷ, mau đi đi!” Tiết Mật cười nói.

    Nhìn thân ảnh hai người Tiết Linh dần dần biến mất trong tầm mắt bọn họ, Thích Vô Thương cười hỏi, “Mật nhi, chúng ta giờ đi nơi nào?”

    “Chúng ta…….” Tiết Mật còn chưa nói xong, thì thấy trước mắt là một màn đen, té xỉu lên người Thích Vô Thương.

    “Mật nhi, Mật nhi, nàng làm sao vậy…….” Thích Vô Thương lo lắng nói.

    Nhưng còn chưa nói xong, đầu hắn cũng có chút choáng váng, ôm Tiết Mật quỳ rạp trên đất, một tay chống trên mặt đất, trong mông lung, thấy vài người mặc áo choàng màu đen, thủ thế kỳ quái hướng tới bọn họ, phục sức kia không phải…..

    Còn không đợi đối phương đến trước mặt, hắn cũng ngất đi.
     
  12. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 71: Hoà trạch
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Bên kia Tiết Linh đang đi cùng với Vũ Văn Tắc đột nhiên trong lòng cảm giác một trận kinh sợ, bất giác quay lại nhìn phía sau, hiện tại bọn họ đã cách Tiết Mật một khoảng khá xa, nhưng không biết vì sao, trong lòng cứ có cảm giác bất an.

    “Sao vậy?” Thấy Tiết Linh bất an, Vũ Văn Tắc hỏi.

    “Ân…… Không có gì, chính là trong lòng không an tâm, có chút lo lắng cho Mật nhi……” Tiết Linh ưu sầu nói.

    “Không cần lo lắng, chẳng phải còn có Thích Vô Thương sao? Hắn hiện tại thập phần che chở cho Mật nhi, sẽ không để nàng rơi vào hiểm cảnh. Hơn nữa, hai người bọn họ cũng ở trong Cửu Khuyết mười mấy năm, gặp chuyện không thể giải quyết cũng sẽ biết tránh thoát, chắc là không gặp chuyện không may đâu!” Vũ Văn Tắc an ủi nói.

    “……. Ân, được.” Tiết Linh lại thoáng nhìn ra phía sau, chắc là không có vấn đề gì.

    Ba ngày sau.

    Tiết Linh và Vũ Văn Tắc đã tiến vào huyễn cảnh, mà lúc này trong rừng cây —-

    “Tê…….” Thích Vô Thương xoa xoa cái đầu có chút đau, sau đó kinh hãi ngồi xuống, tìm kiếm chung quanh, nhưng không thấy bóng dáng Tiết Mật ở đâu.

    “Mật nhi…… Mật nhi…….”

    Nam tử đứng dậy gọi to, tựa như con ruồi tìm kiếm khắp nơi, nhưng mặc kệ hắn làm thế nào cũng đều không thấy thân ảnh hắn tâm tâm niệm niệm kia.

    Không đúng, Thích Vô Thương trong đầu đột nhiên hiện ra một đoạn trí nhớ, trước khi hắn hôn mê có một đám người mặc áo choàng màu đen tiến lại gần, trang phục kia hình như là…… Người ma môn!

    Xem ra hắn và Mật nhi hôn mê có thể liên quan đến đám người kia, nghe nói ở ma môn có một loại dược gọi là mê tâm, rất thích hợp đối phó với tiên sĩ có tu vi không cao, hơn nữa nó vô sắc vô vị, cho dù người ngửi phải cũng không phát hiện, chắc bọn hắn vẫn luôn bị người theo dõi, hơn nữa đối phương không phải là người của tiên tôn kia, mà là người của ma môn.

    Hiện tại không biết đã qua bao lâu, Mật nhi có xảy ra chuyện gì không!

    Xem ra hắn cần phải đi một chuyến hòa trạch, Mật nhi chờ ta, ngàn vạn lần không thể xảy ra chuyện gì!

    Nam tử trên mặt tràn đầy lo lắng, trong lòng sợ hãi không nguôi.

    Dĩnh thành Hòa Trạch.

    Tiết Mật vừa mới tỉnh dậy, trợn to hai mắt, phát hiện chung quanh là một mảnh tối đen, im ắng một chút thanh âm cũng không nghe thấy, cảm giác như hai tai và mắt của mình bị bịt lại vậy.

    Nữ tử ngồi dậy, cảm giác dưới thân mềm mại, hình như là đệm giường, trên người đắp một tấm chăn tơ lụa mỏng, Tiết Mật kỳ quái, rõ ràng nàng và Thích Vô Thương đang ở vùng dã ngoại hoang vu, hơn nữa nàng bỗng nhiên bị hôn mê, hiện tại sao lại nằm ở trên giường, chẳng lẽ là nơi Vô Thương tìm?

    Tuy nghĩ như vậy, nữ tử vẫn không khỏi nghi hoặc, bởi tình hình lúc này thật sự rất kỳ quái.

    “Vô Thương! Vô Thương! Huynh ở đâu?” Tiết Mật đi chân trần từ trên giường xuống đất.

    Bỗng “Răng rắc” một tiếng rơi vào trong tai Tiết Mật.

    “Người nào?” Nữ tử nhìn về nơi phát ra thanh âm, lạnh lùng nói.

    Không nghe thấy trả lời, ngược lại chung quang đột nhiên càng tối hơn, Tiết Mật cả kinh, nhìn quanh.

    Chờ thấy được nơi nàng đứng thì là một đại điện để nghị sự, thập phần rộng lớn, hôn ám này là từ cái giá cấm nến bằng đồng thau hình hạc phát ra, mà vị trí nàng đang đứng chính là bậc thứ chín của đài cao, trên có một ghế dựa màu đỏ chạm rồng, đã có người ngồi trên đó.

    Người nọ mặc trang phục đỏ đen giao nhau, hơi lộ ra một mảng ngực trắng noãn như ngọc, hai tay tùy ý đặt trên ghế dựa, tóc đen nhánh buông thả, cứ như vậy xỏa trước ngực, mặt mang một mặt nạ màu bạc, chỉ lộ ra môi mỏng như cánh hoa, đỏ sẫm như máu, lúc này cong cong mỉa mai.

    Ở dưới chân hắn, một khối ngọc bội màu tím vỡ vụn thành hai nửa, chắc tiếng vang khi nãy là thanh âm ngọc bộ này bị vỡ đi.

    Bất quá vì sao nàng ngủ ở đây, cái giường lớn phía sau nàng đặt tại đại điện trang nghiêm thế này có chút ngược đời, này chứng tỏ nàng cứ không coi ai vào đâu mà ngủ, nghi hoặc càng lớn, nhưng không đợi nàng hỏi thăm, nam tử trên đài cao kia đã mở miệng trước.

    “Tỉnh? Đã ngủ bảy ngày rồi đó…….” Nam tử chậm rãi đứng dây, đi lại phía Tiết Mật, thanh âm trầm thấp khàn khàn.

    Tiết Mật thề nàng chưa từng nghe qua thanh âm này, cũng chưa từng gặp người này, nhưng vì sao hắn lại làm như quen biết nàng, ngữ khí cũng rất là thân quen.

    “Ngươi là ai? Đây là đâu? Người đi cùng ta đâu?” Tiết Mật ngẩng đầu nhìn chăm chú đối phương.

    “Nơi này là Hòa Trạch dĩnh thành, chỉ có một mình ngươi ở đây, không có người khác.” Nói tới đây nam tử dừng một chút, sau đó khẽ cười nói, “Về phần ta là ai, nàng không biết sao?”Hòa Trạch? Tiết Mật trong lòng sợ hãi, này không phải là nơi ma môn sao? Nàng sao lại tới đây? Vô Thương đâu? Hơn nữa đối phương hình như có biết nàng, nhưng nàng có thể biết người trong ma môn sao?

    “Ngươi không cần phải cùng ta chơi trò đoán đố, ta sao lại ở chỗ này? Rõ ràng còn có một người nữa đi cùng ta mà, hắn ở đâu?” Tiết Mật hỏi.

    Lúc này nam tử đã tới sát bên cạnh nàng, từ trên cao nhìn xuống nàng, hai mắt đỏ đậm, không có một tia cảm tình.

    Tiết Mật ngẩng đầu nhìn, không tự giác lui về sau vài bước, nàng nghe nói ma đạo tu vi khác nhau nên màu mắt cũng khác nhau, mà mắt màu đỏ thì tu vi đại ma vương mới có, xem ra người này không phải là người tốt. Bất quá không biết vì sao nàng thấy ánh mắt hắn có chút quen thuộc, chẳng lẽ nàng thật sự biết hắn?

    “Không có người khác, chỉ có nàng. Về phần vì sao nàng ở đây?” Trong mắt nam tử hiện lên mạt cười, nhìn qua lại có chút ôn hòa, “Là ta phái người mời nàng tới đây, còn người kia ta không có mời hắn, đương nhiên hắn sẽ không ở đây.”

    Mời tới? Có ý gì? Chẳng lẽ nàng hôn mê là do người trước mặt này ra tay sao? Chẳng lẽ tụi nàng kỳ thật vẫn luôn bị người khác giám thị? Tại sao lại vậy? Vậy Vô Thương đâu? Hắn hiện tại đi nơi nào? Có thể gặp chuyện gì nguy hiểm không?

    Nghĩ vậy, vẻ mặt Tiết Mật đột nhiên trở nên lo lắng.

    Nhìn nữ tử thế này, trong mắt nam tử bỗng hiện lên mạt băng hàn, nhưng miệng vẫn ôn hòa hỏi, “Nghĩ cái gì vậy?”

    “Ngươi rốt cuộc muốn làm gì? Bắt ta tới đây làm gì?” Tiết Mật ngẩng đầu, biểu tình ngưng trọng hỏi.

    Nàng tuyệt đối đánh không lại hắn, xem ra cũng chỉ có thể tìm cơ hội chạy trốn, không gian đối phương không biết, đó là đường thoát duy nhất của nàng.

    “Không muốn làm gì, chỉ là muốn nhìn nàng, dù sao thật lâu không gặp, thật sự rất lâu……” Nói về sau ánh mắt nam tử bỗng trở nên xa xưa tang thương, nhìn qua giống như cùng nàng mấy trăm mấy ngàn năm không gặp nhau vậy.

    “Ta căn bản không biết ngươi, sao lại có cái chuyện thật lâu không gặp chứ? Ngươi rốt cuộc là ai, không cần giả thần giả quỷ!” Tiết Mật lớn tiếng nói.

    Sau đó đưa tay ra sau lưng, cẩn thận rót linh lực, thành bại ngay lúc này, Vô Thương bây giờ không biết sống chết thế nào, nàng phải nhanh chóng rời khỏi đây.

    Nhưng trong một khắc, nam tử lại đột nhiên cầm tay phải nữ tử, đưa ra trước mặt.

    Kỳ thật đối phương cũng không có dùng nhiều khí lực, nhưng Tiết Mật lại không thể phản kháng, xem ra đây là sự khác biệt giữa thực lực!

    “Mật nhi, sao cứ không ngoan như vậy?” Nam tử hơi dùng lực một chút đã kéo nàng tới trước người hắn, tựa sát vào nàng đổi một loại thanh âm lưu luyến nói.

    Nghe vậy, Tiết Mật toàn thân nhịn không được mà run rẩy, giọng nói này…… Sẽ không! Sao có thể? Không có khả năng! Không có khả năng!

    Nữ tử không thể tin nhìn đối phương, nhưng nam tử mặt nạ bạc mắt vẫn mang ý cười nhìn nàng, giống như ánh mắt nhìn nàng trước kia.

    Tiết Mật bỗng gỡ mặt nạ màu bạc trên mặt đối phương, khoảnh khắc nhìn thấy khuông mặt nam tử, nhẹ buông tay, mặt na lập tức rớt lên tấm thảm màu đỏ, phát ra tiếng vang nặng nề.

    Lúc này, Thích Vô Thương đã tới ranh giới Hòa Trạch, vừa tiến vào nơi đây, hắn đã thấy không thể thích ứng nổi, chung quang tràn ngập không khí vẩn đục, thậm chí ẩn ẩn có thể ngửi được một tia huyết tinh.

    Ven đường không có nhiều cây cối cao lớn, chỉ có từng bụi từng bụi hoa cỏ màu tím, màu đỏ hoặc màu đen, toàn bộ lá cây cũng đều ảm đạm, nhìn qua không có một chút sinh khí, ngược lại tràn ngập tà khí, người nhìn thấy thì tâm tình cũng không khỏi trở nên u ám, thậm chí có thể sinh ra chút tàn bạo.

    Thích Vô Thương cũng không biết hắn xảy ra chuyện gì, vừa tiến vào địa phương này, cả người liền thấy không thoải mái, một cảm giác không biết tên trong cơ thể cứ nhảy nhót, dường như muốn chui ra, nam tử ngăn chặn cỗ xao động từ sâu trong cơ thể, lại bắt đầu đi về phía trước.

    Nhưng còn chưa đi được hai bước, liền tinh tường cảm nhận thấy có người theo dõi.

    Liền quay đầu, thì thấy có ba nam tử quần áo lôi thôi đi theo sát sau hắn, mắt màu vàng, miệng phát ra thanh âm “Ôi ôi”, thấy thế Thích Vô Thương rùng mình, thiên ma!

    Hắn đã từng hỏi thăm, người ma đạo tu vi khác nhau không chỉ xưng hô khác nhau, mà màu mắt cũng khác nhau, bình thường nhân ma cấp bậc thấp nhất thì mắt sẽ màu trắng, nhìn qua giống như chỉ có tròng mắt, không có đồng tử, không có một chút thần trí, chỉ biết chém giết.

    Mà con ngươi của thiên mà là màu vàng, vẩn đục không chịu nổi, vẫn không có thần trí, nhưng gặp ma nhân có đẳng cấp cao hơn thì biết trốn chạy, không giống như nhân ma, không sợ mà tiến về trước.

    Mà tới tu vi ma vương giống như là một bước ngoặt, sẽ khôi phục thần trí, trí nhớ bị phong tỏa trước kia sẽ lấy lại được, bắt đầu có kế hoạch tu luyện, mà không phải chém giết. Nhưng đại đa số nhân ma, thiên ma đều không tới được cảnh giới kia, thường thường lúc tu vi không cao mà do nguyên nhân nào đó mà chết đi.

    Ánh mắt ma vương màu hồng nhạt, đại ma vương là đỏ đậm, còn ma quân chính là màu xám.

    Trước kia mọi người không biết ma tôn có mắt màu gì, nhưng từ sau khi Hồng Liên lão tổ thần long kiến thủ bất kiến vĩ đột phá lên ma tôn, mọi người mới biết nguyên lai ánh mắt ma tôn là màu đen, về phần ma đế thì không biết, bởi vì cho tới bây giờ chưa có ma nhân nào đột phá tới tu vi ma đế, đồng dạng tiên đế cũng không ai đột phá.

    Tu vi của hắn hiện tại chỉ mới là phàm tiên, đối mặt với ba thiên ma thì sẽ có phần thắng sao, làm sao bây giờ?

    Thích Vô Thương trong lòng lo lắng, nhưng Mật nhi còn đang chờ hắn, nhất định không thể thua! Nhất định phải sống sót rời khỏi nơi này!

    Nghĩ vậy, nam tử hai mắt đột nhiên trở nên đỏ đậm, một dòng khói đen từ cơ thể trào ra, chẳng qua tình trạng hiện tại so với trước kia thì tốt hơn rất nhiều, ít nhất hắn vẫn biết mình đang làm cái gì.

    “Di?” Một giọng nói nghi vấn đột nhiên vang lên, nhưng không có ai nghe được, lập tức người nọ tiếp tục nói, “Không tồi!”
     
  13. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 72: Cố nhân gặp nhau
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Thích Vô Thương ngẩng đầu nhìn chằm chú ba người trước mặt, hai tay vung lên, từng làn khói đen như tên bắn vọt về hướng ba người kia.

    Nhưng không ngờ thân thủ đối phương lại rất thoăn thoắt, nhoáng một cái đã tránh thoát, chỉ có một đạo bắn trúng vào một người, nhưng không phát huy hết uy lực, trước đây chỉ cần dính vào người là không ngừng thiêu đốt, cho đến khi đem đối phương đốt thành tro bụi mới thôi. Chính là trên cánh tay hắn chỉ bị đốt thành một hắc động, không còn bị gì nữa.

    Người nọ chợt dừng lại cước bộ nhìn nhìn miệng vết thương bị cháy đen nhưng không có chảy máu, trong mắt hiện lên mạt nghi hoặc, chắc là nghĩ không có việc gì xảy ra nên rất nhanh bay lại chỗ Thích Vô Thương, giống như là không cảm thấy một chút thống khổ nào.

    Thấy thế, Thích Vô Thương hai mắt phát lạnh, không nghĩ tới hắc diễm của hắn chỉ có một chút ảnh hưởng như vậy, nghĩ kế tiếp chắc phải một khổ chiến đây.

    Mới vừa nghĩ thế, đối phương liền nâng tay phát ra một đạo hồng quang về phía hắn, Thích Vô Thương gian nan tránh thoát, quay đầu nhìn, thì thấy mặt đất phía sau hắn bị công kích kia làm lủng một lỗ lớn. Có thể nghĩ, nếu vừa nãy công kích mà rơi vào người hắn, thì hậu quả sẽ ra cái dạng gì.

    Bình tĩnh quay đầu nhìn ba người trước mặt, Thích Vô Thương lấy từ trong túi trữ vật một thanh trường kiếm màu đen, đó là tiên gia bảo vật hắn và Mật nhi trong vài năm ở Cửu Khuyết lấy được, hắn tu vi thấp, nhìn không ra loại bảo vật này có phẩm chất gì, bất quá vật trong Cửu Khuyết, hẳn là không thấp đi.

    “Nga?” Thanh âm tò mò lúc trước lại hứng thú nói, nhưng vẫn không ai nghe thấy.

    Thích Vô Thương đem kiếm đặt ngang trước ngực, giơ tay trái, ngón trỏ cùng ngón giữa khép lại, nhẹ nhàng xẹt qua thân kiếm, lập tức hắc kiếm phóng ra ánh sáng màu tím sậm. Nam tử giơ kiếm lên đỉnh đầu, bổ xuống ba người kia.

    Hai người trong đó trong mắt hiện lên một mạt kinh hãi, vội trốn sang một bên, nhưng có một người trốn không kịp, bị mũi kiếm đụng trúng.

    “A!”

    Người nọ hét lên một tiếng thê thảm, cả người giống như đang nóng mà bị giội nước lạnh, xuất hiện từng làn khói trắng, liền phịch một tiếng ngã xuống đất.

    Khói trắng dần tan, vị trí người nọ ngã xuống giờ chỉ còn một đống quần áo rách rưới.

    Hai người còn lại thấy thế, chỉ vào đống quần áo kia miệng không ngừng “Ô ô”, trong mắt kinh sợ càng sâu, nhưng giống như không muốn buông tha, lấy tốc độ cực nhanh hướng về Thích Vô Thương, giống như trên người hắn có đồ vật gì hấp dẫn bọn họ vậy.

    Bên kia, Thích Vô Thương nặng nề chống thanh kiếm xuống đất, miệng thở dốc, xem ra kiếm này phẩm giai rất cao, đối với hắn mà nói, phải cố hết sức, nhiều nhất chỉ có thể phóng thêm một kích nữa, hơn nữa tuyệt đối không thể hut.

    Nhìn hai người kia cách mình càng gần, Thích Vô Thương nhấc thanh kiếm lên, mắt chợt lóe qua mạt đỏ đậm.

    Hai người kia nhìn hắn như vậy, tốc độ chợt chậm rãi ngừng lại, sau đó nhanh chóng tách ra, một trái một phải tấn công Thích Vô Thương.

    Nam tử không ngờ với thần trí của bọn họ còn có thể nghĩ được biện pháp này, mắt thấy hai người cách mình càng gần, mắt hung ác, quyết định đánh cuộc một phen, công kích của người bên trái làm hắn có cảm giác người này cường hãn hơn, mặc kệ, giết hắn trước.

    Lập tức người nghiêng sang trái, giơ hắc kiếm bổ xuống người kia, đồng thời sau lưng mở ra một hắc động, giống như lốc xoáy.

    Kết quả, người trước mặt kia không nghi ngờ hóa thành một làn một khói trắng, mà phía sau công kích của người kia cũng vừa tới, một đạo quang mang màu đen vừa vặn đụng trúng hắc động sau lưng nam tử, nháy mắt bị hắc động này cắn nuốt. Thích Vô Thương không thể nhúc nhích, đem kiếm chống xuống đất để đỡ cơ thể, miệng mũi không ngừng trào máu, nhìn qua thật là ghê người.

    Hắc quang kia sau khi bị Thích Vô Thương cắn nuốt, mắt hắn thoáng chốc trở bên đỏ, một cỗ uy áp kỳ dị tản ra.

    Cảm nhận được cổ uy áp kia, thiên ma vừa mới tấn công hắn nhất thời sợ tới mức quỳ rạp xuống đất, toàn thân không ngừng run rẩy.

    “Đây là……” Người ở một bên xem cuộc chiến trong thanh âm tràn đầy kinh ngạc, thậm chí còn dẫn theo chút kinh hỉ, lập tức thoát khỏi trạng thái ẩn thân đi ra.

    Thiên ma quỳ trên đất kia nhìn thấy bên người nam tử đột nhiên xuất hiện một hồng y lão giả, cảm nhận được uy áp trên người đối phương, nhất thời sợ tới mức nằm úp sấp xuống đất, cả người đều run rẩy, miệng sùi bọt mép.

    Hồng y lão giả ghét bỏ nhìn thoáng qua một đống ở trên đất kia, đỡ Thích Vô Thương đứng dậy, nháy mắt hai người đã biến mất.

    Hòa Trạch dĩnh thành.

    Nhìn thấy khuôn mặt quen thuộc kia, Tiết Mật nửa ngày mới tìm được thanh âm của mình, khàn giọng nói, “Huynh…… Huynh sao lại ở chỗ này? Vài năm nay huynh đi đâu? Vì sao không nói gì đã rời đi?”

    Nhìn chăm chú vào nữ tử hốc mắt đã ửng đỏ, cùng vẻ mặt chất vấn kia, nam tử nhíu mày, không nói gì.

    “Vì sao không nói lời nào? Huynh có biết Hành nhi và Thịnh nhi nhớ huynh nhiều lắm không?” Nói xong nước mắt nữ tử đã chảy xuống, “Nơi này là địa phương nào huynh không biết sao? Vì sao huynh lại ở chỗ này? Vì sao?”

    Nam tử dùng tay lau đi nước mắt nơi khóe mắt của nữ tử, nhìn óng ánh trên ngón tay, nở nụ cười, “Nàng thì sao? Nàng cũng nhớ ta chứ?”“Đương nhiên, huynh giúp ta nhiều như vậy……” Còn chưa nói xong, đã bị đối phương dùng ngón trỏ che miệng.

    “Hư, không phải là loại này, mà là nhớ chung giữa nam nữ, có chứ?” Nam tử chuyên chú nhìn nàng, trong mắt lạc đầy tinh quang, nhìn qua muốn mê lòng người.

    Nghe vậy, Tiết Mật mở to hai mắt, cứ ngây ngốc nhìn hắn, đầu óc xoay chuyển, nhớ nhung giữa nam nữ? Có ý gì? Hắn muốn nói gì đây?

    Nhìn bộ dáng của nàng, nam tử cười ra tiếng, thanh âm trầm thấp dễ nghe, đó là tươi cười mà trong trí nhớ chưa từng gặp qua.

    “Mật nhi, ta rất nhớ nàng, không có lúc nào là không nhớ nàng, nhớ nhung xâm nhập vào xương tủy…….” Nói xong, nam tử dang rộng tay không đợi Tiết Mật phản ứng ôm nàng vào ngực, nhẹ than một tiếng.

    Hai người cứ ôm nhau như vậy, thời gian giống như ngừng trôi, chỉ có ánh nến màu vàng vẫn đang nhảy nhót, nhìn qua giống như một bức cổ họa trong tĩnh có động, yên lặng trôi qua năm tháng.

    Ngay sau đó, Tiết Mật bỗng nhiên bừng tỉnh lại, nhẹ nhàng đẩy, nam tử liền buông lỏng ôm ấp.

    Nữ tử mím môi ngẩng đầu nhìn hắn, thanh âm cố gắng bình tĩnh hỏi, “Quân Ngọc Hàn, ta không rõ ý của huynh. Ta chỉ muốn biết vì sao huynh lại ở chỗ này, vì sao mắt của huynh lại màu này? Mấy năm nay huynh rốt cuộc đi nơi nào?”

    Nghe vậy, nam tử nhíu mày, khóe miệng gợi lên mạt tà cười, thấy Tiết Mật nhướng mày, nhưng không có nói gì.

    “Nàng hẳn là biết màu mắt này có ý nghĩa gì, đại ma vương, tu vi của ta. Cho nên nàng nói ta vì sao lại ở chỗ này?” Nam tử cười nói.

    “Tại sao có thể như vậy? Rõ ràng huynh hẳn là……” Tiết Mật trong mắt tràn ngập không thể tin, nàng không dám tin, rõ ràng lúc trước mấy người bọn họ còn tại Lân Châu tiêu diệt yêu tu, vì sao chỉ chớp mắt, người lúc trước lại biến thành như bây giờ? Rõ ràng đây là loại hắn ghét nhất sao? Rõ ràng……..

    “Rõ ràng ra hẳn là cao phong lượng tiết (người có đức độ tốt), vì dân tạo phúc, như một quân tử, hiệp sĩ phải không?” Quân Ngọc Hàn cười nói, khóe miệng lại nhếch lên mỉa mai.

    Nhìn hắn thế này, Tiết Mật đột nhiên nói không ra lời, chính là cứ nhìn hắn.

    “Mật nhi, đừng nhìn ta như vậy, ta sẽ khổ sở.” Nam tử tiếp tục cười nói, nhưng trên mặt lại nhìn không ra tia khổ sở nào.

    “Huynh vài năm này rốt cuộc gặp chuyện gì?” Tiết Mật nhíu mày hỏi, Quân Ngọc Hàn rõ ràng không phải như vậy, trừ khuôn mặt kia, nàng căn bản không cảm giác chút quen thuộc nào trên người này, tươi cười kia, biểu tình kia, lời nói kia, căn bản là một người, một bộ dạng giống Quân Ngọc Hàn như đúc.

    “Không gặp chuyện gì, chính là đột nhiên phát hiện ma đạo thích hợp với ta hơn.” Nam tử thản nhiên nói.

    Nhìn thấy hắn bày cái vẻ khong sao cả, Tiết Mật đột nhiên dâng lên một trận tức giận, gì mà nói ma đạo thích hợp với hắn hơn, ở chung nhiều năm như vậy, nàng chẳng lẽ còn không nhìn ra hắn hiện tại có thích hay không sao?

    Nhìn vẻ mặt Tiết Mật, Quân Ngọc Hàn cười cười, “Không nói chuyện này nữa, khó được đến Hòa Trạch một chuyến, muốn ra ngoài đi dạo không? Bên này có rất nhiều……”

    “Vô Thương đâu? Sư huynh ta đâu?” Tiết Mật đột nhiên hỏi, nếu không thể hỏi hắn trải qua thế nào, vậy sẽ tạm thời không hỏi, nhưng sư huynh hẳn là phải ở cùng nàng chứ.

    Nghe vậy, Quân Ngọc Hàn thu lại tươi cười trên mặt, ánh mắt đột nhiên trở nên băng hàn, thanh âm lãnh đạm nói, “Không có Thích Vô Thương, chỉ có một mình nàng!”

    “Không có khả năng! Rõ ràng chúng ta ở cùng nhau……” Nhắc đến người này, Tiết Mật đột nhiên ngừng lại, như nghĩ tới chuyện gì, ngẩng đầu nhìn đối phương, “Là huynh phái người hạ dược, huynh vẫn luôn theo dõi chúng ta phải không?”

    “A…….” Nam tử tựa như có chút buồn rầu đè mi tâm, “Đúng vậy, các nàng vừa tiến vào thượng giới thì người của ta đã truyền tin cho ta, sau đó ta nói bọn họ tìm cơ hội đưa nàng về đây, về chuyện hạ dược ta không có lắm, bất quá làm cũng không tệ!”

    Nghe vậy, Tiết Mật kinh ngạc há miệng, “Vì sao huynh phải như vậy? Dược kia làm ta mê man đến bảy ngày, không có tri giác, nếu Vô Thương ở bên ngoài xảy ra chuyện gì thì làm sao đây? Không được, ta phải đi tìm hắn!” Nói xong nữ tử đi ra ngoài.

    Thấy thế, Quân Ngọc Hàn mày nhíu chặt lại, chỉ động thủ một chút đã đem Tiết Mật bắt trở về, nhẹ nhàng vung lên, nữ tử liền bị ném lên trên giường.

    “Nàng chỉ có thể ở trong này, không được đi đâu hết!” Nam tử biểu tình đột nhiên trở nên quỷ dị, ánh mắt đỏ như muốn chảy máu.

    Tiết Mật nhìn hắn, hình như bị dọa, nhất thời không thốt lên được lời nào, trong mắt mang theo tia sợ hãi.

    Nhìn thấy ánh mắt của nàng, nam tử bỗng khôi phục lại thái độ bình thường, cúi đầu nhìn, không nói gì nữa, như suy nghĩ chuyện gì. Ống tay áo màu đen phất một cái, xoay người đi ra ngoài, tới cửa, dường như ra mệnh lệnh gì đó cho người trông coi, sau đó hoàn toàn biến mất.

    Nhưng Tiết Mật không nghe thấy họ nói gì, lúc hắn vừa đi, cảm giác áp bách trên người kia cũng lập tức tán đi, hai tay chống đỡ cơ thể, thở ra từng ngụm từng ngụm, vừa mới nãy giống như hít thở không thông, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Chẳng lẽ là Quân Ngọc Hàn…….

    Không đúng! Tiết Mật vội vàng từ trên giường đứng dậy, chạy vội ra cửa, nhưng chưa kịp bước tới, đã bị một đạo quầng sáng đỏ bắn trở về, nặng nè té trên mặt đất.

    Sao lại thế này? Nữ tử từ mặt đất đứng dậy, dùng tay dò xét phía trước, thì ra cửa có thiết lập giới hạn, nàng căn bản ra không được, trong lòng quýnh lên, đứng trước cửa lớn tiếng kêu.

    “Quân Ngọc Hàn, huynh trở về! Huynh mau thả ta ra ngoài! Quân Ngoc Hàn!”
     
  14. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 73
    Bảy ngày sau.

    Nữ tử mặc xiêm y màu xanh bưng một chậu nước, xuyên qua hành lang, đi tới trước cửa một phòng, nhẹ nhàng đẩy ra, đi vào. Thấy nam tử vẫn đang ngủ ở trên giường, khóe miệng nhếch lên nụ cười nhu hòa, bưng chậu đi qua.

    Đến bên giường, đem chậu đặt trên ghế, nhẹ nhàng nhúng khăn tay vào trong chậu, giúp nam tử lau mặt, đây là việc mấy ngày nay nàng đều làm, tuy phụ thân bảo nàng làm, nhưng chính nàng cũng không có bài xích.

    “Mật nhi, Mật nhi……” Nghe thấy nam tử kêu tên ai đó, Ưng Thanh Dao ngân nga theo, Mật nhi, Mật nhi, tên này thật dễ nghe, cũng không biết có quan hệ gì với hắn, mà gọi tình ý như vậy, hẳn là người trong lòng của hắn đi, hắn đã có người trong lòng rồi sao!

    Nữ tử chớp mắt biểu tình sợ sệt, lập tức mỉm cười, người ta có người trong lòng thì có liên quan gì nàng chứ.

    Lại cầm khăn tay bỏ vào chậu, ngâm ngâm trong nước, đặt lên trán nam tử.

    Nàng còn nhớ bộ dáng của hắn lúc phụ thân mang về, cả người là máu, hô hấp mỏng manh, tùy thời có thể chết đi, phụ thân tùy ý giao hắn cho nàng chăm sóc, kỳ thật ngay cả nàng cũng không chắc hắn có thể sống sót không. Nhưng hắn vẫn sống, hơn nữa còn bình phục rất nhanh.

    Lúc trước bệnh trạng của hắn hẳn là bị tà ma nhập thể, nhưng kỳ quái là hắn tu vi thấp như vậy nhưng không có xuất hiện trạng thái mất thần trí giống như mấy nhân ma kia, mà là…… Khắc chế. Phụ thân nói hắn tư chất tu ma rất tốt, hiện tại xem ra phụ thân vẫn là thật tinh mắt, nàng còn chưa từng thấy ai có thể khắc chế sự bùng nổ của ma loại trong cơ thể đâu.

    “Mật nhi, đừng rời đi…….”

    Nữ tử còn đang ngây người, thì tay cầm khăn đột nhiên bị một bàn tay ấm áp bắt lấy, đối phương nắm rất chặt, giống như sợ buông lỏng thì người sẽ biến mất vậy.

    Ưng Thanh Dao có chút luống cuống, nhìn nam tử trên giường, lại nhìn cửa phòng, nếu có người tới, nàng không biết giải thích thế nào. Dùng sức rút tay, nhưng không thể rút ra được.

    “Thanh Dao, con ở bên trong sao?” Ngoài cửa đột nhiên truyền đến tiếng của lão giả, giọng nói càng to dần, ngay sau đó người cũng đã tới trước cửa.

    Xong rồi, là phụ thân tới, nữ tử gấp gáp bất chấp đau đớn, vội vàng rút tay ra khỏi bàn tay nam tử, mu bàn tay tuyết trắng đỏ ửng một mảnh, có thể thấy được nàng dùng khí lực lớn chừng nào.

    Ngay sau đó, cửa phòng được đẩy ra, hồng y lão giả đi đến, nữ tử thấy thế vội vàng giấu tay ra phía sau.

    “Thanh Dao, sao vậy, sao đầu đầy mồ hôi thế kia? Tiểu tử kia tỉnh chưa?” Ưng Vấn Thiên thân thiết đi tới.

    “Không…… Không có gì…….. Người nọ còn chưa tỉnh………” Ưng Thanh Dao nhẹ nhàng xoa xoa chỗ tay bị đau ở sau lưng, lắp bắp nói.

    “Nói bừa cái gì, không phải đã tỉnh rồi sao? Tiểu tử, thấy thế nào?” Hồng y lão giả nhìn phía sau nữ tử hỏi.

    Cái gì! Ưng Thanh Dao cẩn thận quay đầu lại, vừa lúc chạm vào đôi mắt tối đen xa cách kia.

    Nữ tử sợ tới mức lui liên tiếp vài bước, cười gượng hai tiếng, không phải là nàng cứu hắn tỉnh chứ, rốt cuộc là tỉnh khi nào a, bộ dáng vừa nãy của nàng hắn đã thấy rồi sao?

    Thích Vô Thương chỉ liếc mắt nhìn nàng một cái, lại quay đầu nhìn hồng y lão giả, thanh âm lãnh đạm, “Đây là đâu? Ngươi là ai?”

    Nghe vậy, hồng y lão giả không có trả lời, chỉ thản nhiên nói, “Hiện tại thân thể như thế nào?”

    Thích Vô Thương nhìn chăm chú hắn một hồi, tự cảm nhận bên trong cơ thể, phát hiện không có tổn thương gì, công kích mà thiên ma kia đánh trúng người hắn, hẳn là phải bị trọng thương mới đúng, chẳng lẽ hai người trước mặt này cứu hắn.

    “Đa tạ ân cứu mạng.” Thích Vô Thương chắp tay, trên mặt vẫn không cười lấy một cái.

    Ưng Thanh Dao ở một bên bĩu môi, người gì vậy, nói lời cảm tạ mà còn bày ra cái bộ mặt thối, thật khó coi!

    “Ai…….” Ưng Vấn Thiên lắc lắc tay, một bộ cự tuyệt, “Ta không cần lời cảm tạ của ngươi, chỉ cần ngươi đáp ứng với ta một chuyện!”

    Nghe vậy, Thích Vô Thương nhíu nhíu mày, không có trả lời.

    “Cũng không phải là chuyện khó xử gì, đối với ngươi tuyệt đối có lợi!” Lão giả hấp dẫn nói.

    “Mời nói!” Thích Vô Thương vẫn không có lập tức đáp ứng.

    Tiểu tử này, cũng không nhìn xem mình hiện tại đang ở địa bàn của ai, mà cứ như thế, thật là……. Ai, quên đi, ai bảo hắn là người tốt đâu. Ưng Vấn Thiên trong lòng thở dài, “Ta muốn thu ngươi làm đồ đệ, ngươi thấy thế nào?” Lão giả hai mắt sáng lên nhìn Thích Vô Thương.

    “Thu ta làm đồ đệ? Nếu ta nhìn không sai, thì ngươi tu ma đạo, nhưng ta là tu tiên đạo.” Nam tử thanh âm bình thản nói.

    Nếu đổi lại người khác mà nói chuyện với Ưng Vấn Thiên hắn như vậy, hắn đã sớm tát cho một tai, tu tiên có gì tốt mà khoe! Tu ma mới là chính đạo! Cố tình trước mặt người này, biểu tình, thanh âm đều thực bình tĩnh, giống như chỉ là nói ra một câu bình thường, làm cho hắn không có chỗ phát hỏa.

    “Ta biết người tu chính là tiên đạo, nhưng ngươi nhìn cổ tay của ngươi một chút đi!” Hồng y lão giả nói.

    Nghe vậy, Thích Vô Thương nghi hoặc kéo ống tay áo lên, trong mắt nhất thời tràn ngập khiếp sợ, trên cánh tay hắn sao lại có một vệt hoa văn màu đen, sao lại thế này? Kéo ống tay áo kia lên, cũng là như vậy!

    “Đây là ma văn, bình thường người tu tiên tẩu hỏa nhập ma trên người đều có, ngươi hiện tại…….”

    Lão giả còn chưa nói xong, đã bị Thích Vô Thương cắt ngang, “Không có khả năng!”

    “Sao lại không có khả năng? Nhìn bộ dáng của ngươi, hẳn là mới lên tiên lộ không lâu, kỳ thật thời điểm đăng tiên lộ phải rơi vào ma đạo, chẳng qua không biết đã xảy ra chuyện gì, thế nhưng làm cho ngươi tránh thoát, ngược lại ngăn chặn ma loại, thật sự là ngàn năm mới có một a!” Lão giả cảm khái nói.

    Thích Vô Thương nghe hắn nói vậy, trong đầu đột nhiên hồi tưởng lại tình trạng của hắn lúc trước, hắn nhớ rõ lúc ấy rất khó chịu, giống như có cái gì khống chế hắn, nhưng sau khi nghe được một giọng nói thì hắn mới tỉnh lại. Thanh âm kia là……. Mật nhi!

    “Vốn ngươi là ám linh căn rất thích hợp tu ma, hơn nữa thời điểm ngươi đăng tiên lộ bị tẩu hỏa nhập ma, khiến cho thân thể của ngươi là cơ thể rất thích hợp để tu ma. Cũng không biết ngươi dùng biện pháp gì thế nhưng khắc chế được ma loại, ngươi cứ như vậy mà tu tiên, qua vài trăm năm hẳn là có thể tinh lọc ma tính trên người, sẽ không có vấn đề gì. Chính là ngươi ngàn không nên vạn không nên, đi vào Hòa Trạch, ở trong này ngươi chỉ cần hô hấp một chút, đều có thể tăng ma tính trong người ngươi, huống chi…….” Nói tới đây, lão giả cười gian một chút.Thích Vô Thương ngẩng đầu cau mày nhìn hắn, một tay bắt lấy cánh tay, ánh mắt đông lạnh.

    “Phụ thân!” Ưng Thanh Dao ở một bên thúc khuỷu tay vào phụ thân nhà mình, bộ dáng thế này, ai muốn bái người làm vi sư a!

    Thấy nữ nhi ra hiệu, lão giả mới thấy mình có chút thất thố, vội vàng khụ hai tiếng che dấu, sau đó khuôn mặt nghiêm túc nói, “Huống chi ngươi ngày đó còn hút chiêu thức ma kia vào trong cơ thể, nên giờ đã đánh vỡ áp chế trong cơ thể ngươi. Hiện tại ngươi đã bước trên con đường tu ma, không quay đầu được đâu!”

    Nghe vậy, Thích Vô Thương nắm chặt cánh tay, một dòng máu tươi theo cánh tay chảy xuống dưới, nhỏ lên đệm.

    “Ai nha, ngươi làm gì vậy? Thương thế của ngươi còn chưa có khỏi đâu!” Nói xong Ưng Thanh Dao đi lại gần, nhìn miệng vết thương trên mặt tràn đầy không đồng tình.

    Nhưng vừa mới đi nửa bước đã bị ánh mắt băng hàn của Thích Vô Thương làm cho lui trở về.

    “Ta tới đây là để tìm người, không phải vì bái sư, tìm được người ta sẽ đi!” Thích Vô Thương không để ý nói.

    Ưng Vấn Thiên nhíu mày, nhìn chằm chằm nam tử một hồi, đột nhiên nở nụ cười, “Tìm người? Tìm ai? Có lẽ ta có thể giúp ngươi…….”

    “Thê tử của ta!” Thích Vô Thương đáp.

    “Thê tử? Tên là gì?” Hồng y lão giả tiếp tục hỏi, bằng thanh danh Vấn Thiên lão tổ của hắn, tìm người còn không đơn giản sao, hắn hỗ trợ tìm nữ oa kia, tiểu tử này sẽ thiếu hắn một ân tình, còn không đáp ứng làm đồ đệ của hắn sao.

    “Tiết Mật.” Nhắc đến tên này, trong mắt nam tử hiện lên mạt ôn nhu. Thực lực của hắn rất yếu, có lẽ nên nhờ người trước mặt này tìm giúp vậy.

    “Tiết…… Tiết Mật? Ngươi chắc chứ?” Hồng y lão giả cùng thanh y nam tử nhìn nhau, trên mặt biểu tình thật quỷ dị.

    “Có vấn đề gì sao?” Thích Vô Thương vội hỏi nói.

    “Nguyệt Kiến, bên ngoài sao vậy? Sao mà ồn như thế?” Tiết Mật nhìn phấn y nữ tử vừa mới đi vào.

    Mấy ngày trước, nàng đã đưa hài hài tử và Nguyệt Kiến ra ngoài, thân thể Nguyệt Kiến cũng đã tốt, nhưng người thì lại im lặng hơn xưa.

    Không biết vì sao, nàng có thể đem vật từ không gian lấy ra, cũng có thể đưa người đi ra, đưa vào. Chỉ trừ nàng, giống như là bị đặt cấm chế, bị vây trong điện này, đừng nói đi ra ngoài, ngay cả không gian cũng không vào được. Khẳng định là Quân Ngọc Hàn động thủ, xem ra nàng chỉ có thể tạm thời ở chỗ này. Trừ bỏ lần trước, về sau nàng cũng chưa từng gặp qua Quân Ngọc Hàn.

    Nguyệt Kiến có thể đi ra ngoài, tìm hiểu tin tức, giới hạn kia giống như không có một chút tác dụng với nàng.

    “Mật Mật……..” Nguyệt Kiến muốn nói lại thôi, trên mặt hơi ngượng nghịu.

    “Nguyệt Kiến sao vậy?” Tiết Mật hỏi.

    “Nguyệt Kiến tỷ tỷ?” Tiệc Diệc Hành ở một bên chơi đùa vui vẻ với ca ca cùng ngừng lại, nhìn nàng.

    “Kỳ thật……..” Nguyệt Kiến còn chưa nói xong, đã bị một thanh âm trầm thấp chen ngang.

    “Nguyệt Kiến ngươi muốn nói gì?” Quân Ngọc Hàn như bóng ma từ ngoài cửa điện chậm rãi đi vào.

    Nghe vậy, Nguyệt Kiến lập tức xoay người sang chỗ khác, đợi thấy rõ diện mạo nam tử, không tự giác lui về sau mấy bước.

    “Quân……. Quân đại ca……..” Nguyệt Kiến lắp bắp nói.

    “A, Nguyệt Kiến vẻ mặt của ngươi làm ta khổ sở đó.” Nam tử cười cười nói, nhưng cước bộ không có dừng lại.

    Khi nhìn thấy hai tiểu tử bên cạnh Tiết Mật, ánh mắt nhất thời trở nên ôn hòa, ngồi chồm hổm xuống, vạt áo màu đen trên người phủ dài trên đất, nhưng hắn không có để ý.

    “Hành nhi, Thịnh nhi lại đây, cha ôm một cái, đã lớn như vậy rồi sao!” Nam tử thanh âm ôn nhu, nhìn hai hài tử ánh mắt tràn đầy tình yêu, vẻ mặt kia giống Quân Ngọc Hàn trước kia như đúc.

    Hai hài tử nhất thời không có phản ứng, vẫn đứng bên cạnh Tiết Mật không động đậy, nhưng Quân Ngọc Hàn vẫn duy trì động tác kia, ngay cả tươi cười cũng không có biến hóa.

    Thấy thế, Tiết Mật vẻ mặt ôn hòa nhìn hài tử, nhỏ giọng nói, “Lúc trước không phải vẫn luôn nháo đòi gặp Quân phụ thân sao? Hiện tại người ở ngay trước mặt các con đó, còn không mau chạy qua!”

    Hai hài tử nhìn nhìn Tiết Mật, thấy Tiết Mật cổ vũ, liền mạnh chân bước hai bước, sau đó chạy vọt lại lồng ngực Quân Ngọc Hàn.

    “Quân phụ thân!” Kỳ thật bọn họ không còn nhớ rõ khuôn mặt hắn, chỉ nhớ hắn luôn mặc trang phục màu trắng, trừ cái này còn nhớ nụ cười của hắn, cùng người trước mặt này rất giống nhau, ấm áp bình thản.

    Nhìn ba người ôm nhau, Tiết Mật khẽ cười cười, mặc kệ Quân Ngọc Hàn gặp chuyện gì, bộ dáng thế nào, khi hắn gặp hài tử, vẫn là Quân Ngọc Hàn y phục trắng tuyết trước kia.

    “Nguyệt Kiến, lúc nãy muốn nói với ta cái gì?” Tiết Mật quay đầu nhìn nữ tử bên cạnh.

    “Quân đại ca hắn…….”

    “Ta chuẩn bị tổ chức hôn lễ cho chúng ta, một lần nữa thành thân, lúc trước nàng trở thành thê tử của ta, chỉ mặc giá y cho có, thật là ủy khuất nàng, hiện tại ta chuẩn bị ở Hòa Trạch dĩnh thành tổ chức cho nàng một hôn lễ thật lớn, về sau nàng chính là thê tử do ta cưới hỏi đàng hoàng.” Nam tử bế hai hài tử trên tay, nhìn Tiết Mật mỉm cười nói, trong mắt là chân thành.

    “Cái gì!” Ở bên kia Thích Vô Thương từ trên giường chạy vội tới trước mặt hồng y lão giả, trên mặt tràn đầy không thể tin, “Mật nhi cùng người khác thành thân, ai?”

    “Đệ tử ma tôn Hồng Liên, Quân Ngọc Hàn.”
     
  15. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 74: Sư huynh đệ
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    “Huynh nói gì?” Bảo Nguyệt Kiến mang hai hài tử ra ngoài, Tiết Mật ngẩng đầu nhìn vẻ mặt chân thành của nam tử, thanh âm khô khốc.

    “Ta nói chúng ta thành thân, để nàng trở thành thê tử của ta.” Quân Ngọc Hàn nhìn nữ tử, ánh mắt chuyên chú thâm thúy.

    “Vì sao? Ta…… Huynh……..” Tiết Mật thanh âm đứt quãng, đầu óc xoay chuyển, Quân Ngọc Hàn sao lại nói vậy, hắn không phải toàn tâm toàn ý chuyên tâm tu luyện sao? Hiện tại muốn cùng mình thành thân?

    “Vì sao?” Nam tử cười lặp lại, đi lại gần Tiết Mật, đứng trước mặt nàng, cúi đầu nhìn nàng, “Đương nhiên bởi vì thích, nếu không thích sao lại thành thân chứ? Phải biết rằng ta đã yêu nàng từ lâu đó!”

    Cảm nhận được áp bách trên người nam tử, Tiết Mật không tự giác lui về sau vài bước, nghe xong hắn nói, liền ngẩng đầu nhìn hắn, “Yêu……thích? Sao có thể? Rõ ràng huynh…….”

    “Rõ ràng ta hẳn là không có thất tình lục dục, trong lòng chỉ lấy việc tu luyện làm vui phải không?” Quân Ngọc Hàn tiếp lời của nàng, biểu tình trầm tĩnh, trong mắt lại tràn ngập bi thương.

    Thấy ánh mắt hắn, Tiết Mật nhất thời nói không nên lời, như bị sự bi thương của đối phương hút lấy, cứ đứng tại chỗ ngẩng đầu nhìn đối phương.

    “Không cần nhìn ta như vậy, ta sẽ khổ sở.” Quân Ngọc Hàn đột nhiên lấy tay che kín hai mắt của nữ tử, thanh âm khàn khàn.

    Tiết Mật bỗng thấy trước mặt tối sầm, phía trước là một mảnh ấm áp, còn chưa kịp phản ứng, thì nam tử đã rút tay về, sau đó lắc lư một vật màu tím trước mặt nàng.

    Nữ tử tập trung nhìn, rất là quen thuộc, này không phải……

    “Nàng cũng từng thích ta mà phải không?” trong giọng nói nam tử dẫn theo chút vui sướng, “Tuy lúc đó ta không nắm chặt nàng, nhưng hiện tại vẫn không chậm phải không?”

    Tiết Mật lúc này mới nhìn rõ vật kia đúng là trúc bài màu tím mà thời điểm nàng cùng với Quân Ngọc Hàn ở trong thôn bị mất, mặt trên thực là bóng loáng, không còn thô ráp như lúc Nguyệt Kiến đưa cho nàng, hơn nữa tên của hai người còn rõ ràng giống như mới vừa khắc vậy.

    “Này……Sao vật đó lại ở chỗ huynh?” Tiết Mật khiếp sợ hỏi, trong mắt tràn đầy bất khả tư nghị, vật này nàng không biết đánh rơi chỗ nào, không ngờ lại nằm trong tay Quân Ngọc Hàn.

    “Ngày đó nàng tránh ở sau gốc cây hẳn là thấy ta và……. Ngô Đồng…….” Nhắc tới tên này, nam tử dừng lại một chút, biểu cảm trên mặt chớp mắt ngưng trệ.

    “Ân, người kia hẳn là sư muội của huynh.” Tiết Mật gật gật đầu, nhớ tới nữ tử lúc trước nàng có nhìn thoáng qua, thật là kinh diễm a.

    “Ân, là sư muội tốt của ta.” Quân Ngọc Hàn khóe miệng nhếch lên, trong mắt không có mỉm cười. “Vậy chứng tỏ nàng nghe thấy lời ta nói, nên mới rời đi, chẳng qua nàng làm rớt cái này ở chỗ đó, lúc ấy nàng muốn cùng ta ở chung một chỗ đúng không?” Càng nói thanh âm nam tử càng trở nên ôn nhu.

    Nghe Quân Ngọc Hàn đột nhiên nói vậy, Tiết Mật có chút xấu hổ, cúi đầu nói, “Kỳ thật là ta không đúng, ta không nên có ý nghĩ như vậy trong đầu, huynh chỉ là thuận tay giúp ta, chẳng lẽ còn phải phụ trách nửa đời sau của ta sao? Ta không…….”

    “Ta nguyện ý, ta nguyện ý phụ trách.” Nam tử nâng cằm nữ tử, hai mắt thâm thúy nhìn nàng, “Đừng nói là nửa đời, chính là đời đời kiếp kiếp ta cũng nguyện ý phụ trách. Không biết giờ trả lời thì có trễ không?”

    Tiết Mật nhìn ánh mắt hắn, trong mắt tràn đầy không thể tin, môi khép mở vài lần nhưng không nói được một câu, Quân Ngọc Hàn sẽ nói vậy sao? Sao lại nói như vậy chứ?

    “Ân? Mật nhi?” Nam tử thấy thế cười khẽ một tiếng, thanh âm thì thào.

    Nhìn gương mặt quen thuộc trước mặt, Tiết Mật khẩn trương nắm chặt hai tay, nàng biết tâm ý của mình, cho nên……

    “Ta đã thích……. A, tê!” Nói được một nửa, Tiết Mật đột nhiên cảm giác cằm truyền đến từng trận kịch liệt đau đớn, giống như xương cốt bị bóp nát, đau đến nỗi nước mắt sắp chảy.
    Sau đó nam tử kéo nàng vào lòng hắn, kề sát vào lổ tai nàng nhẹ giọng nói, “Mật nhi, ta không muốn nghe lời nào khác, chỉ cần nàng nói một câu ta cũng nguyện ý là được. Bởi vì ta không biết mình sẽ làm ra chuyện gì, Mật nhi, không nên ép ta, nàng là người ta không muốn tổn thương nhất, chỉ cần nàng cứ như bây giờ đứng bên cạnh ta, cho dù không nói lời nào cũng có thể…….”

    Nghe thấy nam tử nói lời mê sảng, không biết vì sao, đáy lòng Tiết Mật trào ra một cỗ khổ sở, nàng thật sự muốn biết, người này mấy năm nay rốt cuộc gặp chuyện gì, rõ ràng chính là người như vậy, mà sao lại biến thành như bây giờ?

    “Ma tôn Hồng Liên?” Thích Vô Thương biểu tình nghiêm túc hỏi.

    “Ân, tuy mới đột phá không bao lâu, nhưng cũng là tu vi ma tôn.” Ưng Vấn Thiên vẻ mặt thập phần rối rắm, trên mặt vừa có chút khinh thường lại vừa có chút kính nể.

    Quân Ngọc Hàn! Thích Vô Thương trong mắt tràn đầy không thể tin, chẳng lẽ là Quân Ngọc Hàn kia? Bất quá nếu đã bắt Mật nhi thì hẳn là người đó! Nhưng hắn sao lại xuất hiện trong này, trong trí nhớ thì hắn tu là tiên đạo mà, còn là đại ái chi đạo, sao lại rơi vào ma đạo chứ? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

    Kỳ thật hắn căn bản không rõ tâm tình của mình đối với nam nhân gọi là Quân Ngọc Hàn kia, trong mấy năm hắn và Mật nhi chia cách thì vẫn dốc lòng chiếu cố Mật nhi và hai hài tử, hắn quả thật thập phần cảm kích. Nhưng mặt khác vì bọn họ cùng nhau trải qua một đoạn thời gian, nên nam nhân kia ở trong lòng Mật nhi và hài tử có ấn tượng khó phai mờ, ngay cả hắn cũng không thể xóa được. Huống chi hắn (QNH) đối với Mật nhi……

    “Khi nào thành thân?” Thích Vô Thương bình tĩnh hỏi thăm, tâm tình đã khôi phục lại như cũ.

    “Một tháng sau, Quân Ngọc Hàn đó hình như muốn tổ chức một hôn lễ long trọng, bảy ngày trước đã bắt đầu chuẩn bị, mời rất nhiều người, giống như là chuẩn bị chiêu cáo thiên hạ vậy. Bất quá với thân phận đồ đệ ma tôn của hắn, như vậy cũng không đủ.” Nói xong, hồng y lão giả bĩu môi.

    “Các ngươi có được mời không?” Thích Vô Thương ngẩng đầu nhìn hai người trước mặt, thanh âm như cũ không có phập phồng.

    “Đương nhiên, hắn dám không mời ta!” Hồng y lão giả lớn tiếng nói, nhưng như nghĩ tới chuyện gì, cười cười nhìn Thích Vô Thương, “Ngươi không phải muốn đi chứ? Nói cho ngươi biết, người không có giấy mời thì ngay cả ly hoang lâu cũng không vào được đâu, bất quá nếu là…….”

    “Sư phụ ở trên, xin nhận của đồ nhi một lạy.” Nói xong Thích Vô Thương bình tĩnh quỳ xuống, vẻ mặt kính trọng.

    Ưng Thanh Dao ở một bên nhất thời trừng lớn hai mắt, đúng là thẳng thắn a!

    “A……. Trẻ nhỏ dễ dạy, trẻ nhỏ dễ dạy a!” Hồng y lão giả vội vàng nâng Thích Vô Thương đứng dậy, vẻ mặt kinh hỉ, ta cũng đã có đồ đệ tốt, xem hắn còn khoe khoang trước mặt ta nữa không, hắc hắc.

    “Kỳ thật ma tôn kia là sư thúc của ta, cùng sư phụ với phụ thân.” Ưng Thanh Dao một một bên nói một câu.

    Cái gì, Thích Vô Thương ngẩng đầu nhìn hồng y lão giả, chỉ thấy hắn chép chép miệng, có chút khinh thường nói, “Đúng vậy, Mộ Bạch Y là kia quả thật là sư đệ của ta, dù sao ngươi đã bái nhập sư môn ta thì sớm hay muộn việc này cũng nên nói cho ngươi biết…….”

    Kế tiếp chính là nói một hồi chuyện xưa, thì ra môn phái mà Thích Vô Thương bái nhập này tên là Vô thượng kính, là môn phái lánh đời ở ma giới,phương pháp tu luyện là độc nhất vô nhị, tới lứa của hồng y lão giả vốn là chỉ thu có mình hắn. Bởi vì sư phụ hắn cảm thấy thiên tư của hắn cao, nên quyết định sẽ không thu thêm đệ tử khác. Nhưng không ngờ sau khi từ bên ngoài trở về mang theo một tiểu tử người đầy máu, chính là Mộ Bạch Y, nhưng ngoại nhân có thói quen gọi hắn là ma tôn Hồng Liên.

    Sư phụ hắn cũng không ngờ tiểu tử tùy ý mang về có thiên phú tu ma cao như vậy, vì thế liền quyết định lại thu thêm một đồ đệ, từ khi đó Ưng Vấn Thiên đối với hắn không buồn hé răng, sư đệ tiến giai rất nhanh, từ trước đến nay hắn đều hơn, nhưng đến giờ thì lại thua. Sau khi sư phụ qua đời, từng lâp di ngôn bảo hắn không cần đấu với sư đệ nữa, Ưng Vấn Thiên ưu điểm khác không có, nhưng tôn sư trọng đạo thì rất tốt, vì thế không cùng Mộ Bạch Y đấu với nhau nữa, nhưng cùng không lui tới nhiều.

    Sau lại nghe nói hắn thế nhưng đột phá tu vi ma tôn, trong lòng hắn có chút bất bình, nhưng vì di ngôn của sư phụ, nên không đi tìm hắn. Về sau biết được hắn thu một đồ đệ, tâm tư liền rộng rãi hơn, ta không thể đấu, thì không thể tìm đồ đệ đấu sao?

    Nhưng sau khi quan sát đồ đệ của hắn, thì nhiệt hỏa trong lòng liền bị dập tắt, tư chất kia, ai…… Thật sự là hết cách.

    Hắn đã đi tìm rất nhiều năm nhưng không có người nào hợp ý, thậm ý còn qua tiên môn bên kia đi tìm, nhưng tư chất đều so với đồ đệ của Mộ Bạch Y là không bằng. Cho đến một ngày gặp được Thích Vô Thương, tư chất kia hoàn toàn chính là vì tu ma tạo ra a, hơn nữa còn là ám linh căn, rốt cuộc so với hắn càng thích hợp hơn. Cho nên hắn giống như nhặt được bảo vật mang đối phương trở về.

    Thì ra là như vậy, bất quá như vậy thì cơ hội sẽ lớn hơn một chút, Mật nhi chờ ta, ta nhất định sẽ cứu nàng ra! Thích Vô Thưowng nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh mắt kiên định.

    Lại một nhóm người rời đi, Tiết Mật thấy mình sắp hỏng mất, nàng thế nhưng một tháng sau sẽ thành thân, còn không cho phép nàng cự tuyệt, xem thái độ ngày đó của Quân Ngọc Hàn, nếu nàng cự tuyệt, hắn tuyệt đối sẽ làm ra chuyện gì đó, nhưng cứ như vậy cũng không được a, Vô Thương cũng không biết giờ thế nào.

    Mấy ngày nay mỗi ngày đều có người đến đo người để may áo, hình như là để làm giá y, bất luận nàng cự tuyệt thế nào thì đám người kia giống như không có phát hiện, vẫn cầm thước đo đứng ở trước mặt nàng, ngay cả nàng không biết xảy ra chuyện gì, thì đối phương đã đo xong rồi, sau đó nháy mắt toàn bộ đều đi hết, chỉ để lại mình nàng ngây ngốc xuất thần, cẩn thận nghĩ một chút, nhưng trí nhớ lại bắt đầu hỗn loạn.

    Từ ngày hôm đó đầu nàng cứ như vậy, chính là vừa thấy Quân Ngọc Hàn thì họng cứ như bị cái gì chặn lại, nói không ra lời. Cho nên đến bây giờ hết thảy đều tiến hành đâu vào đấy như vậy, trời ạ…….

    Tiết Mật quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, Vô Thương, huynh ở nơi nào?
     
  16. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 75: Đại hôn
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Một tháng sau.

    Hai mắt đã biến thành màu đỏ đậm, Thích Vô Thương đã hoàn toàn bước trên con đường tu ma đi theo hồng y lão giả tiến vào ly hoang lâu, hôm nay là ngày thành thân của Mật nhi và Quân Ngọc Hàn.

    Một tháng qua hắn luôn cố gắng thích ứng việc tu ma, chính là hy vọng có thể cho mình gia tăng một ít lợi thế. Sư phụ nói tư chất của hắn và người khác không giống nhau, tuy là nhân ma có tu vi thấp nhất, nhưng màu mắt và thần trí đã tới cấp bậc đại ma vương, ngay cả sư phụ cũng không hiểu vì sao.

    Thích Vô Thương nghĩ có thể là do linh căn của hắn, cùng với trải qua mấy năm áp chế linh căn có chút liên quan. Kỳ thật bộ dáng lúc trước khi linh căn hắn bùng phát giống như trạng thái nhân ma, thiên ma bọn họ miêu tả, hắn đã sớm trải qua chuyện này, hơn nữa sau này lại được Mật nhi giúp bù lại chỗ thiếu hụt của linh căn, cho nên hiện tại hắn mới không bị lại một lần nữa.

    Tuy trong lòng nghĩ như vậy, nhưng đối với sự nghi hoặc của hồng y lão giả hắn cũng chỉ cười cười. Chính là cứ nghĩ đến Mật nhi, trong lòng Thích Vô Thương liền không ngừng lo lắng và vui mừng, lập tức có thể nhìn thấy nàng, cũng không biết mấy ngày nay nàng thế nào, bọn nhỏ có tốt hay không?

    Đứng ở một bên, Ưng Thanh Dao nhìn thấy hai má nam tử đột nhiên trở nên nhu hòa, là biết hắn khẳng định đang nhớ tới thê tử hắn, nàng thế nhưng cảm thấy trong lòng có chút ê ẩm, đây là chuyện gì? Chẳng lẽ vì hắn cho tới bây giờ không cho nàng chút sắc mặt, nên trong lòng có chút bất bình, nhưng nàng có tư cách gì để bất bình a, nữ tử kia chính là nương tử hắn, ai, ai, thật là, không nghĩ nữa…….

    Tuy tự an ủi bản thân, nhưng ánh mắt của nàng vẫn không thể dời khỏi người Thích Vô Thương.

    Bên kia, Tiết Mật mặc giá y đỏ thẫm, mặt trang điểm xinh đẹp, môi đỏ bừng, như tuyệt đại mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành.

    Đoan đoan chính chính ngồi trước bàn trang điểm, tay chân đã cứng ngắc không chịu nổi, nhưng nàng vẫn không thể động đậy được, thậm chí thanh âm cũng không phát ra được, chỉ có thể dùng mắt quan sát.

    Trời ạ, thật là khó chịu, rốt cuộc ai đã hạ pháp chú vào nàng a, đúng là không có nhân tính hóa, cả người sắp cứng lại rồi, ô ô. Các ngươi làm cho ta xinh đẹp như vậy ta là không có phản đối, nhưng bị định ở đây thì là đại trượng phu sao?

    Đột nhiên, có hai bàn tay nhỏ bé lôi kéo góc áo màu đỏ của nàng, nữ tử không có cách nào cúi đầu, chỉ có thể thông qua gương nhìn, người tới chính là Tiết Diệc Hành và Tiết Diệc Thịnh, hiện tại bọn nhỏ đã mười tuổi rồi, thiên tư tu luyện cũng rất tốt, nhưng quan trọng hơn là hai đứa rất hiểu chuyện, cũng chưa khi nào nháo nhau ầm ĩ, khiến Tiết Mật được an ủi.

    Hôm nay hai đứa cũng mặc đồ hỷ khánh, trên người là hồng y tiên diễm, tóc cũng dùng hồng ti búi thành hai cục tròn tròn, mi tâm điểm một cái chấm màu đỏ, nhìn qua thật là đáng yêu.

    “Nương, người thật sự phải gả cho cha sao? Nhưng cha đâu?” Ca ca mở miệng trước, trong mắt tràn đầy nghi hoặc.

    Hắn và muội muội từ lúc ra khỏi không gian đã không có nhìn thấy cha, Linh di và Vũ Văn thúc thúc, ngược lại là thấy Quân phụ thân sống cùng bọn hắn lúc nhỏ, bọn họ không thể nào hiểu nổi. Bọn họ vẫn biết nương và cha yêu nhau, hiện tại sao lại gả cho người khác, cha bọn họ đi nơi nào, nơi này bọn họ rất thích, Quân phụ thân không giống như trước kia, tuy vẫn sủng ái bọn họ, bọn họ vẫn rất thích hắn, nhưng có điểm không giống xưa.

    Tiết Mật qua gương nhìn bọn nhỏ, miệng lại không thể nói được, trong lòng gấp muốn chết.

    “Nương, người làm sao vậy?” Nữ hài thanh âm mềm mại vang lên.

    “Chuẩn bị bái đường, có thể nương các con có chút khẩn trương.” Thanh âm nam tử mỉm cười vang sau lưng bọn họ.

    Tiết Mật vội vàng ngẩng đầu nhìn, trong kính xuất hiện Quân Ngọc Hàn một thân hồng y, xem hoa văn quần áo của hắn thì hẳn là cùng một bộ với y phục trên người nàng, tóc xỏa ra trước kia cũng được cột lại, nếu so sánh với lúc đầu là một loại khí chất khác, nhưng tổng thể vẫn làm cho ánh mắt người khác không thể rời khỏi hắn.

    Nhìn thấy hắn, Tiết Mật vội vàng ra hiệu bằng mắt, ý bảo hắn mau cởi bỏ pháp chú trên người nàng, không thấy hai tiểu tử kia đang nghi ngờ sao?

    Nhưng đối phương vẫn làm như không để ý tới ánh mắt của nàng, chỉ cười cười, đem hai đứa nhỏ ôm vào lòng, ôn hòa nói, “Nương gả cho Quân phụ thân không tốt sao? Trước kia năm người chúng ta cùng nhau ở trong thôn tốt lắm mà, hai người các con cũng rất là vui vẻ không phải sao? Chắc là đã lâu quá, các con cũng không nhớ rõ, cũng không thích Quân phụ thân nữa.” Càng nói, thanh âm nam tử dẫn theo chút ủy khuất.

    “Không có, không có!” Nghe vậy, hai đứa nhỏ đều lắc đầu như trống bỏi, tu sĩ trí nhớ rất tốt, cho dù là chuyện mấy trăm năm trước, cũng có thể nhớ rõ rành mạch, huống chi chỉ là có bảy năm, bọn họ tuy chỉ là tiểu hài tử, nhưng cũng là người tu chân a, sao có thể không nhớ rõ chứ, nhưng mà……..

    “Cha và Linh di đâu? Bọn họ cũng không ở đây, chúng ta……. Nương…….” Rõ ràng nương và cha yêu nhau a, hiện tại bọn họ thật sự là không hiểu.

    “Cha? A…….” Quân Ngọc Hàn cười cười, trong mắt hiện lên mạt băng hàn, “Bọn họ tạm thời không ở nơi này a, về sau sẽ gặp lại, hôm nay là ngày ta và nương các con thành thân, Hành nhi và Thịnh nhi sẽ vui vẻ nhé, được không?”

    “Ân……” Hai đứa đồng thời cúi đầu, quên đi, bọn họ không rõ, cũng không nên suy nghĩ nhiều, chuyện của nương thì để cho người giải quyết đi, Quân phụ thân cũng rất tốt.

    “Ta mang các con đi tìm Nguyệt Kiến chơi nhé, tí nữa nương sẽ rất bận, có thể không chơi cùng các con được, được không?” Quân Ngọc Hàn thấy hai đứa nhỏ trong lòng không nghi vấn nữa, cười cười nói.

    “Ân, được, nương, con và muội muội tìm Nguyệt Kiến tỷ tỷ đi chơi đây, khi nào hết bận thì tới tìm bọn con nga!” Nam hài cười nhìn Tiết Mật vẫn đang ngồi ngay ngắn trước gương, nửa ngày cũng không thấy người hồi phục, nam hài trong lòng có chút kỳ quái, ai nha, nương hôm nay thật sự lạ quá nha, cũng không nói gì cả, quên đi, thành thân chính là đại sự, nương chắc là rất khẩn trương, hắc hắc…….
    Nhìn thấy Quân Ngọc Hàn ôm hài tử đi càng lúc càng xa, Tiết Mật trong lòng gấp đến độ sắp bốc hỏa, một câu cũng không thể nói cùng bọn nhỏ, còn có cơ thể cứng ngắc a, vì sao sau lưng cảm thấy rất đau?

    “Giờ lành đến!”

    Một tiếng rống to kéo Tiết Mật từ trong ai oán ra, cơ thể nàng không tự giác đứng dậy, xoay người vừa lúc nhìn thấy Quân Ngọc Hàn mặc hồng y đứng trước cửa ôn hòa cười với nàng.

    Nhìn thấy hắn, Tiết Mật thẳng tắp đi lại chỗ đối phương, tay và chân đều cứng ngắc, đi đến bên cạnh hắn, liền ngừng lại, thấy trong tay hắn còn cầm một vật gì đó, khi hắn giơ ra trước mặt nàng, thì mới biết đó là khăn voan màu hồng.

    Thấy đối phương cười nói với nàng, “Tỷ tỷ nàng không ở đây, ta sẽ mang khăn cho nàng, ta cũng sẽ mở khăn ra, nàng nói được không?”

    Tiết Mật nhìn thấy trong mắt nam tử thế nhưng dẫn theo chút khẩn cầu, trong lòng nhất thời ngũ vị tạp trần, vì sao huynh muốn dùng biện pháp như vậy? Ta thật sự rất muốn biết huynh đã trải qua chuyện gì mới khiến trong mắt thường xuyên xuất hiện sầu não, bây giờ huynh thật sự vui vẻ sao? Rõ ràng……..

    “Ta nói rồi, đừng nhìn ta như vậy.” Nam tử dựa sát vào nữ tử nhẹ giọng nói, sau đó chuẩn bị đem khăn voan phủ lên đầu nàng.

    Đúng lúc này từ bên trái đi ra một nam tử mặc y phục màu trắng, mày kiếm anh tuấn, mắt hẹp dài, con ngươi màu đen ấm áp, môi khẽ mím, khóe miệng gợi lên tươi cười ấm áp, đúng là một người tao nhã.

    Tiết Mật âm thầm cảm thấy kỳ lạ, nàng ở ma môn chứ gặp qua người mặc áo trắng này lần nào, hơn nữa còn mặc đẹp như vậy, rất là hài hòa, kỳ thật khuôn mặt kia, nụ cười kia rất thích hợp mặc áo trắng, nhưng phong thái mặt mày cũng không hợp lắm, giống như hắn không phải là người như vậy.

    “Ngọc Hàn, đây là thê tử con muốn kết hôn sao?” Bạch y nam tử mở miệng hỏi, thanh âm nghe thực trong sáng.

    “Dạ, sư phụ, nàng chính là thê tử mà đồ nhi sắp thú.” Quân Ngọc Hàn ngữ khí cung kính nói.

    Nghe vậy, Tiết Mật hai mắt đột nhiên mở lớn, sư phụ? Sao lại thế? Người này nhìn qua còn nhỏ hơn Quân Ngọc Hàn a, sao lại là sư phụ hắn chứ? Không đúng, nàng muốn nói là sao sư phụ của Quân Ngọc Hàn lại ở thượng giới ma môn a, rõ ràng nàng nhớ là ở tuyết sơn chứ?

    “Nga, phải không? Rất tốt…….” Bạch y nam tử cao thấp đánh giá Tiết Mật, trong mắt tràn đầy thú vị, nếu cảm giác của hắn không lầm thì, ha hả, thật là hoài niệm a…….. “Vậy mau đi đi, giờ lành đã tới rồi, không thể lỡ canh giờ.”

    “Vâng” Quân Ngọc Hàn nhẹ nhàng đem khăn voan phủ lên đầu Tiết Mật, nắm bàn tay nhỏ bé trắng trẻo của nữ tử, dẫn nàng đi về phía trước, chỉ một lúc đã tới chính điện ly hoang.

    Nhìn chín mươi chín bậc thang trước mặt, trong lòng nam tử đột nhiên cảm thấy vui mừng nói không nên lời, nắm chặt tay nữ tử, thấp giọng nói, “Mật nhi, phía trước là bậc thang, cẩn thận!”

    Tiết Mật chỉ có thể cảm giác trước mặt là một mảnh màu hồng, còn thân thể vẫn cứng ngắc, nhưng dưới chân không thể dừng lại, cho dù nàng muốn dừng lại cũng không được. Nhớ tới đây là lần thứ ba mặc giá y, nàng có chút bất đắc dĩ, ai.

    Tuy cái gì cũng không thấy, nhưng theo Quân Ngọc Hàn đi về phía trước nàng vẫn cảm nhận được nhiều ánh nhìn chăm chú, cả người thấy không được tự nhiên, rất không tự nhiên.

    Khi bọn họ sắp bước tới bậc thang cuối cùng thì, một thanh âm quen thuộc đột nhiên truyền đến.

    “Chậm đã!”

    Thanh âm này…….. Vô Thương!

    Tiết Mật trong lòng một trận kinh hỉ, không ngờ hắn biết nàng ở đây, còn có thể tìm đến.

    Nghe vậy Quân Ngọc Hàn ánh mắt lạnh lùng lóe lên mạt âm lãnh, nhưng không có quay đầu lại, cũng không để ý người chung quanh khe khẽ nói nhỏ, vẫn dẫn Tiết Mật chuẩn bị bước trên bậc thang cuối cùng.

    “Sư đệ, đồ đệ của ngươi thật không phúc hậu a!” Ưng Vấn Thiên nói to, sau đó một đạo bạch quang đánh trúng lưng Tiết Mật.

    Nữ tử chỉ cảm thấy sau lưng chợt lạnh, sau đó cả người thật thoải mái, cảm giác tay chân cứng ngắc cũng đều biến mất, giơ chân lên hạ xuống, tay kia thì vội vàng xốc khăn voan lên, quay đầu nhìn quanh, liền thấy người nàng tâm tâm niệm niệm kia đang đứng ở dưới bậc thang, vẻ mặt kinh hỉ nhìn nàng, môi giật giật.

    Tiết Mật nhìn hình dáng miệng hắn thì biết hắn phát âm hai chữ Mật nhi, ánh mắt không khỏi ướt át, huynh không có việc gì thật là tốt, có trời mới biết hơn một tháng này nàng có bao nhiều lo lắng, ở vùng hoang vu dã ngoại hôn mê mấy ngày, ai biết sẽ bị thương hay không, không có việc gì thật là tốt quá.

    Quân Ngọc Hàn quay đầu nhìn khăn voan đỏ đã bị Tiết Mật làm rơi xuống đất, môi khẽ mím, lộ ra chút tức giận, thấp giọng nói, “Ta nói gì nàng đã quên rồi sao? Khăn phải để ta gỡ xuống! Bất quá, trước đó………”

    Còn chưa nói xong, hồng y nam tử đột nhiên phi thân ra ngoài, nhìn phương hướng của hắn hẳn là tới chỗ Thích Vô Thương.

    “Vô Thương, cẩn thận!” Tiết Mật lớn tiếng nhắc nhở nói.

    Hắc y nam tử nhìn khuôn mặt quen thuộc hướng hắn mà đến, thân thủ lấy là hắc kiếm, đặt ngang trước ngực, sắc mặt trầm tĩnh.
     
  17. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 76: Vô thượng chi cảnh
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Quân Ngọc Hàn phi thân lại chỗ Thích Vô Thương bắt gặp màu mắt của hắn, hơi nhíu mày, tay phải vung lên phía trước, một con cự long ngũ trảo từ trong hư ảo xuất hiện phía trên đối phương, trực tiếp đánh vào hắn.

    Tất cả ma nhân phía sau hắc y nam tử đều tránh thoát hết, ngay cả hồng y lão giả mới đầu còn đứng sau hắn cũng tránh sang một bên, đứng trên không trung vuốt râu, bình luận, “Hư long thủ…….tiểu tử này làm không tồi, không biết Vô Thương có chống cự nổi không…….” Nhìn qua thì thấy hắn có vẻ không quan tâm, nhưng ngón tay nắm chặt lại tiết lộ hắn khẩn trương thế nào.

    Thích Vô Thương nhìn hắc cự long bổ nhào vào mình, đồng tử hơi co rụt, cẩn thận khống chế linh lực rót vào hắc kiếm, sẽ không xảy ra chuyện như lúc trước, chỉ mới hai lần mà làm linh lực của hắn bị cạn sạch, trước đối thủ này như vậy là không tốt chút nào.

    Ngón trỏ và ngón giữa tay trái khép lại, nhẹ nhàng lướt đến giữa thân hắc kiếm thì dừng lại, sau đó một tay giơ kiếm một tay ấn kiếm cùng với đầu rồng hung ác kia va chạm, hai chân hắn liền lún sâu vào trong mặt đất cứng đen như huyền thiết của ly hoang chính điện.

    Sau đó liền bị công kích cường thế kia đánh cho lui về sau mấy chục thước, mới có thể dừng lại, nháy mắt nam tử liền phun ra một ngụm máu đỏ tươi, đem kiếm chống lên mặt đất, hai mắt như điện nhìn Quân Ngọc Hàn cách hắn không xa. Giữa hai người lưu lại hai vệt thật sâu, chính là dấu vết do hai chân của Thích Vô Thương để lại.

    “Vô Thương!”

    “Thích Vô Thương!”

    Tiếng trước là của Tiết Mật, còn tiếng sau là của một thanh y nữ tử thanh lệ, thấy lo lắng trong mắt nàng, Tiết Mật ngẩn người, ánh mắt kia……..

    Nghe thấy tiếng kinh hô của hai nữ tử, Quân Ngọc Hàn cười cười, châm chọc nhìn Thích Vô Thương, “Xem ra ngươi rất diễm phúc a, mới đến ma môn ngắn ngủi hơn một tháng, mà đã có mỹ nhân làm bạn, xem ra Mật nhi lựa chọn gả cho ta đúng là hành vi sáng suốt a!”

    Nghe vậy, Thích Vô Thương trong mắt hiện lên mạt màu đỏ, hai chân mượn lực trên đất, giơ hắc kiếm phóng lại đối phương.

    Thấy tình hình vậy, Quân Ngọc Hàn khóe miệng gợi lên một mạt cười, chỉ dùng tay cùng kiếm của đối phương đụng nhau, sau đó thấy ngón tay nam tử đè lại kiếm dần dần đi vòng quanh, thẳng đến mũi kiếm. Tươi cười nơi khóe miệng cũng chậm rãi thu lại, biểu tình cũng dần dần ngưng trọng.

    Sau đó Quân Ngọc Hàn phẩy tay áo một cái dùng bàn tay chưởng lực, khiến công kích của Thích Vô Thương đánh trúng hai người bên trái, lập tức để lại một đạo dấu vết.

    Quân Ngọc Hàn đem bàn tay hơi run rẩy thả nhẹ xuống dưới, máu tươi từ cổ tay nhỏ tí tách, rơi trên đất tối đen, nháy mắt biến mất vô tung vô ảnh.

    Xem ra chính hắn có chút xem thường người kia a.

    Sau đó, hồng y nam tử lấy tốc độ cực nhanh tiến lại bên cạnh Thích Vô Thương hơi thở vẫn chưa bình phục, một chưởng đánh hắn rớt xuống bậc thang phía trước, rơi xuống đất liền phun ra một ngụm máu, sắc mặt nhanh chóng trắng bệch.

    Quân Ngọc Hàn cầm trường kiếm màu đen đối phương lưu lại, cẩn thận quan sát, thì ra là tiên khí cao giai, khó trách uy lực lại lớn như vậy, bất quá……

    Hồng y nam tử ánh mắt hung ác, nâng kiếm bay thẳng vào Thích Vô Thương mà đâm.

    “Không cần!” Tiết Mật thấy thế lớn tiếng kêu lên, kéo làn váy đỏ tươi lấy tốc độ nhanh chưa từng có từ trên bậc thang chạy vội xuống, lập tức che chắn trước mặt Thích Vô Thương, hai mắt nhắm nghiền, thân mình run rẩy không ngừng.

    “Mật nhi…… Không…….” Thích Vô Thương thanh âm suy yếu ở sau lưng nàng vang lên, vốn đã cạn kiệt nhưng không biết lấy khí lực từ đâu đem Tiết Mật ôm vào ngực, đưa lưng chống lại công kích kia.

    Sau đó một trận gió mạnh xuyên qua bên tai của hai người, vài sợi tóc đen phiêu phiêu rơi xuống, xen lẫn vào nhau.

    Quân Ngọc Hàn chậm rãi buông kiếm, mũi kiếm màu đen rớt lên nền đất cứng, phát ra mấy tiếng boong boong, thân kiếm nảy lên nảy xuống.

    Nam tử nhìn chằm chằm vài sợi tóc đen trên mặt đất kia, khóe miệng gợi lên mạt cười khổ, ngươi đã sớm hiểu rõ không phải sao? Trong mắt tràn đầy vẻ bi ai, nhưng chỉ một lúc đã biến mất không thấy, trên mặt lúc này không có biểu tình gì.

    Mà đứng ở chỗ kia, Ưng Thanh Dao mới chạy được hai bước cũng ngừng lại, nhìn hai màu đen hồng triền miên một chỗ, che lại đôi môi đỏ bừng, trong mắt tràn đầy khiếp sợ.

    Đau đớn như dự đoán cũng không có rơi trên người, Thích Vô Thương mở mắt ra, vừa vặn chống lại đôi mắt ngập nước kia, quay đầu nhìn, liền thấy hắc kiếm của mình vững vàng cắm bên cạnh hai người, còn hồng y nam tử kia đang chậm rãi từ trên bậc thang đi xuống, bước chân kiên cố.

    Sau đó, Thích Vô Thương bỗng ôm Tiết Mật càng chặt, trong lòng tràn ngập vui mừng khi mất đi mà có lại, “Mật nhi, ta nhớ nàng, rất là nhớ nàng…….”

    “Ta cũng vậy, ta cũng vậy…….” Tiết Mật cũng ôm chặt nam tử trước mặt, nước mắt tuôn rơi, cầm trang sức xinh đẹp màu đỏ, cả người run rẩy không ngừng, khi nãy thật…… May mắn………

    Đứng ở trên không lúc này Ưng Vấn Thiên mới để tâm xuống, khen ngợi gật đầu, đúng là nguy hiểm, ngay cả hắn cũng không phản ứng kịp, tiểu nha đầu kia tốc độ thật là nhanh, lá gan cũng thật lớn, xem ra hẳn là ôm quyết tâm phải chết.

    Mà Mộ Bạch Y ngồi ở trên đài cao cũng sờ sờ cằm, nghiêng về phía trước, khóe miệng cười mỉm.

    “Sư huynh, dẫn tiểu đồ đệ của ngươi vào điện, những người khác thì tan đi, hôm nay coi như là đến dĩnh thành du ngoạn, trở về đi.” Trong giọng nói nam tử vừa tùy ý vừa tràn ngập uy nghiêm.

    Nghe vậy, những người khác vội vàng ly khai, đến ma tôn Hồng Liên cũng đã mở miệng, ai dám phản đối, bây giờ tốt nhất vẫn nên sớm rời đi, hơn nữa chuyện hôm nay cũng không thể truyền ra ngoài, bằng không mình chết khi nào cũng không biết. Bất quá nam tử kia thật là có huyết tính a, ngay cả mặt mũi của ma tôn mà không cho, chính là nàng kia cũng đáng giá để hắn làm vậy, đúng là một hồi trò hay, nhưng không thể nói cùng người khác, ai……..

    Chờ đám người ma môn đủ loại ý tưởng rời đi, nguyên bản ly hoang điện có chút nào nhiệt giờ cũng trở nên quạnh quẽ, Tiết Mật lấy ra một ít dược thảo trong không gian cho Thích Vô Thương ăn, sau đó đỡ hắn đứng dậy đi theo cha con Ưng Vấn Thiên hướng lên trên.

    Vào trong điện, Tiết Mật nhìn Mộ Bạch Y ngồi trên cực phẩm ghế đá tinh xảo cùng Quân Ngọc Hàn không nói lời nào đứng ở bên cạnh, mấp máy môi, nàng không tưởng tượng được kế tiếp nàng và Thích Vô Thương sẽ bị đối đãi như thế nào, bất quá đã tới tình huống này, chỉ có thể đi từng bước tính từng bước thôi.
    “Sư huynh, đồ đệ của ngươi tư chất không tồi.” Mộ Bạch Y mở miệng trước cười nói.

    “Đương nhiên, ngươi cũng không xem sư phụ hắn là ai, cũng không phải chỉ mình ngươi mới có tuệ nhãn như đuốc.” Ưng Vấn Thiên đắc ý trả lời.

    “A…….” Mộ Bạch Y cười cười, tươi cười kia giống như gió xuân, là từ trong tâm phát ra, cũng không phải cố ý biểu lộ như trước, Tiết Mật thấy mà có chút kỳ lạ, bởi vì cười như thế mới chính là bộ dạng thật sự của hắn.

    Quân Ngọc Hàn cũng nhíu mày, chỉ khi nào sư bá tới đây, sư phụ mới có thể nói như vậy, cười như vậy.

    “Sư huynh, ngươi cùng ta đấu nhiều năm như vậy không phải là vì việc kế thừa vô thượng chi cảnh sao?” Mộ Bạch Y khóe miệng khẽ nhếch.

    “Đúng…… Thì như thế nào?” Cảm nhận được ánh mắt nghi hoặc của Thích Vô Thương nhìn sang, Ưng Vấn Thiên đỏ mặt nói, lúc trước không nói cùng đồ đệ, hắn sẽ không nghĩ là ta lừa hắn đó chứ, đúng, là ta không nhắc tới vô thượng chi cảnh, nhưng loại chuyện mất mặt này đúng là không thể mở miệng, hắn lớn tuổi hơn nhưng không được sư phụ tán thành, đạt truyền thừa sư môn, ngược lại người hắn xem không vừa mắt, sư đệ kém hắn nhiều tuổi lại chiếm được, ai mà mở miệng được a.

    “A, ta có thể lấy vô thượng chi cảnh ra cho ngươi xem, thậm chí có thể cho người đi vào, bất quá người đó không phải là ngươi, nhưng đồ đệ ngươi thì có thể, đồng thời đồ đệ ta cũng sẽ đi vào, ngươi có nguyện ý không?” Mộ Bạch Y đề nghị nói.

    Nghe vậy, Quân Ngọc Hàn quay đầu nhìn bạch y nam tử ngồi ở kia, môi khép mở mấy lần, nhưng không có nói chuyện.

    “Cái gì?” Ưng Vấn Thiên lớn tiếng kêu lên, hắn tranh đấu nhiều năm như vậy không phải vì có thể được tiến vào vô thượng chi cảnh sao? Hiện tại chỉ cho hắn nhìn lại không cho hắn vào, này tính cái gì? Nhưng mà…….

    Sư phụ lúc trước đã nói vô thượng chi cảnh là do Mộ Bạch Y này toàn quyền xử lý, hắn cũng không thể không nghe lời sư phụ, quên đi, đồ đệ tiến vào thì để đồ đệ tiến vào, cùng lắm khi nó đi ra thì hỏi nó vậy.

    “Được, cứ để đồ đệ ta vào, đồ đệ vào cùng ta vào thì cũng không khác là bao.” Ưng Vấn Thiên đấu tranh thật lâu mới vung bàn tay lên nói.

    “Ha hả, bất quá ta còn muốn một người nữa đi vào.” Mộ Bạch Y tiếp tục nói.

    “Cái gì? Ngươi còn đồ đệ?” Ưng Vấn Thiên không dám tin nói, người này còn cất giấu đồ đệ? Sao hắn không biết vậy?

    “Không có đồ đệ…….” Mộ Bạch Y phủ nhận nói, sau đó mắt chuyển hướng nhìn Tiết Mật, “Tiểu nha đầu, ngươi có nguyện ý đi vào không?”

    “Sư phụ…….” Quân Ngọc Hàn thanh âm đột nhiên lớn lên, trong mắt tràn đầy không thể tin.

    Mộ Bạch Y quay đầu mỉm cười nhìn hắn, tuy tùy ý nhưng cũng ngầm có uy áp.

    Trong lúc đó điện quang tóe lửa, cuối cùng vẫn là Quân Ngọc Hàn bại trận, cúi thấp đầu, hai tay nắm chặt, môi mím lại, mắt tràn đầy không cam lòng.

    “Ta?” Tiết Mật lấy tay chỉ chỉ người mình, nói một hồi sao lại rơi trúng đầu nàng vậy? Bất quá xem ra không có truy cứu chuyện nàng và Thích Vô Thương đại náo hôn lễ…….

    “Mộ Bạch Y cho dù ngươi kế thừa truyền thừa, cũng không thể như vậy được, tuy ta cũng rất thích nha đầu kia, nhưng quy củ chính là quy củ, nha đầu kia một không phải tu ma, hai không phải là người của chúng ta, sao có thể đi vào vô thượng chi cảnh, không thể được!” Ưng Vấn Thiên vội vàng phủ quyết nói.

    “Ta có thể hiện tại thu nàng làm đồ đệ, về phần có tu ma hay không, căn bản không quan hệ, ai quy định môn nhân của vô thượng cảnh nhất định phải tu ma chứ, lúc trước không phải sư thúc chúng ta cũng là ngươi tu tiên sao?” Mộ Bạch Y ôn hòa cũng không cho cự tuyệt nói.

    “Nhưng mà, này…….” Nghe hắn nói xong, Ưng Vấn Thiên vẫn cảm thấy có chút không ổn, nhưng cũng không biết chỗ nào không ổn cả.

    “Tiểu nha đầu, ngươi có nguyện ý không?” Mộ Bạch Y không để ý Ưng Vấn Thiên, nhìn Tiết Mật hỏi, “Vô thượng chi cảnh là bất truyền bí cảnh của phái ta, nghe đồn người tiến vào tu vi có thể nhanh chóng tiến giai, thậm chí có thể đột phá đến cấp bậc cao nhất, bất luận người đi vào có tu vi gì, tu luyện công pháp gì cũng đều như vậy, nhưng cả đời chỉ có thể vào một lần, quyết định của ngươi thế nào?”

    Tiết Mật biết chuyện tu vi nhanh chóng tiến giai thật hấp dẫn nàng, nhưng hiện tại bọn họ đã chậm trễ rất nhiều thời gian, “Ta…….”

    “Cho chúng ta suy nghĩ hai ngày.” Thích Vô Thương thanh âm mỏng manh tiếp lời của nàng, hắn thấy biểu tình của Quân Ngọc Hàn, khẳng định hẳn là biết trước được nơi đó nguy hiểm, bằng không hắn sẽ không trong lúc sư phụ hắn hỏi ý kiến Mật nhi mà biểu hiện như vậy, cho nên bọn họ vẫn cần suy nghĩ cho cẩn thận.

    Quay đầu nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Thích Vô Thương, Tiết Mật biết hắn chắc là nhận ra chuyện gì, cũng gật gật đầu, “Có thể cho chúng ta suy nghĩ hai ngày không?”

    “Đương nhiên có thể. Mấy ngày tới mấy người các người cứ ở lại nơi này, hai ngày sau sẽ bàn bạc lại.” Mộ Bạch Y nhìn bọn họ một lúc rồi cười nói.

    Bên kia, Tử Y thành.

    “Sao?” Đưa lưng về phía người mới tới tử y nữ tử khẽ ngửi mùi hoa đào ở phía trước, tùy ý hỏi.

    “Tiết Mật và Thích Vô Thương đi Hòa Trạch, bây giờ không rõ vị trí của bọn họ, bất quá có thể đang ở dĩnh thành.” Hồng y nữ tử quỳ gối cung kính nói.

    “Nga, phải không? Hai người kia thì sao?” Tử y nữ tử bẻ một nhánh đào.

    “Tiết Linh và Vũ Văn Tắc thì được….. Được Tấn Du tiên quân trợ giúp, tiến vào hư vô ảo cảnh…….” Nữ tử ấp úng nói.

    Nghe vậy, Ân Tử Di bỗng bóp nát cánh hoa màu phấn hồng, nhựa hoa bắn tung tóe, nhẹ giọng nói, “Như vậy a? A, rốt cuộc không kiềm chế được sao? Nói vậy cũng nhẫn thật sự vất vả đi?”

    “Chủ thượng, chúng ta có nên phái…….” Hồng y nữ tử thanh âm âm ngoan nói.

    “Không cần, cứ tùy bọn hắn.” Nói xong, tử y nữ tử rời đi, trong thanh âm tràn đầy tịch liêu, “Ta cũng tịch mịch thật lâu……”

    “Chủ thượng!” Hồng y nữ tử ngẩng đầu lớn tiếng gọi, bộ dáng kia rõ ràng là Hồng Anh đã biến mất lâu ngày.
     
  18. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 77: Quyết định
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Ban đêm, ngoài cửa sổ ánh trăng thật tròn, có chút ửng đỏ, có thể đây là trăng của Hòa Trạch.

    Trải qua sự điều dưỡng của linh dược tiên thảo, Thích Vô Thương thương thế đã tốt đang cùng ngồi trong phòng với Tiết Mật thảo luận có nên đồng ý ý kiến của ma tôn kia không, bên cạnh bọn họ, hai đứa nhỏ và Nguyệt Kiến chơi với nhau, thập phần ấm áp.

    Tiết Mật cười quay đầu, cùng Thích Vô Thương nhìn nhau cười, sẳng giọng, “Thương thế đã tốt rồi, lần sau đừng lỗ mãng như vậy nữa, đây là địa phương nào, mà huynh cũng dám xông vào chứ?”

    “Chẳng lẽ ta cứ trơ mắt nhìn nàng gả cho người khác sao? Xin lỗi, ta không làm được.” Thanh âm nam tử tràn đầy kiên quyết.

    Tiết Mật bĩu môi nhìn hắn, nở nụ cười, nói thật, Thích Vô Thương hiện tại thay đổi rất nhiều, không chỉ khác so với tiểu thuyết, mà nàng nhìn hắn cũng có điểm không giống trước kia. Hắn hiện tại lấy việc lo lắng cho nàng và hài tử làm việc quan trọng, nhìn hắn thế này, nữ tử không nhịn được mà cảm khái một phen, chính là…….

    “Nghĩ gì vậy?” Thích Vô Thương cầm bàn tay mềm mại của nữ tử, hỏi.

    “Ân?” Tiết Mật giật mình tỉnh lại, nhín mắt Thích Vô Thương hỏi, “Huynh sao lại bái người nọ làm sư phụ? Bây giờ huynh cũng……”

    Nam tử căng thẳng nắm bàn tay nữ tử, chuyện đã tới thì để cho nó tới, đắn đo nói, “Ta hiện tại đúng là…… chuyển sang tu ma…….” Vừa nói xong liền khẩn trương nhìn biểu tình Tiết Mật.

    Nhưng nữ tử đối diện trên mặt cũng không có cái biểu cảm gì, chính là một bộ ngươi cứ tiếp tục nói.

    Vì thế Thích Vô Thương đem chuyện hắn gặp phải và một ít chuyện không thể cùng người trao đổi nhất thanh nhị sở nói cho Tiết Mật nghe, càng nghe nữ tử càng nhíu chặt mày, sau đó lại từ từ thả lỏng.

    “Nói như vậy, lúc huynh ở Tu Chân Giới là khởi đầu…….” Tiết Mật hồi tưởng lại bộ dáng lúc Thích Vô Thương bị mất thần trí trước đây cùng với hoa văn màu đen quỷ dị kia khi đăng tiên lộ, có điểm giống với việc ma hóa, hơn nữa hắn còn là ám linh căn, có lẽ thể chất vốn là tu ma, chẳng qua…….

    “Ân, Mật nhi, ta…….” Thích Vô Thương vẻ mặt khó xử.

    “Huynh không cần phải nói, ta biết huynh muốn nói gì, ở thượng giới cấm tiên ma yêu nhau, là bởi vì giữa tiên ma không thể sinh ra đời sau hơn nữa ở đây tiên ma cũng có thành kiến với nhau, nhưng hai người chúng ta không có phức tạp như vậy phải không?”

    “Mật nhi……” Thích Vô Thương kéo tay nữ tử đặt trước ngực hắn, trong mắt tràn đầy thâm tình, lúc trước hắn không đáp ứng sư phụ là lo lắng Mật nhi, nhưng hôn lễ của nàng và Quân Ngọc Hàn lại lửa sém lông mày, hắn thật sự không có cách nào, hiện tại xem ra là hắn lo lắng quá nhiều. Gặp được nàng, đời này còn cầu gì nữa…….

    Tiết Mật cũng nhìn hắn, khóe miệng khẽ nhếch, Nguyệt Kiến ở một bên cũng không khỏi có chút hâm mộ, Mật Mật và Vô Thương ca ca đúng là muốn tới với nhau phải trải qua nhiều gian nan vất vả, nhưng giờ hai người cùng một chỗ ngọt ngào như vậy, thật là tốt!

    Bỗng trong đầu hiện ra một khuôn mặt kiên nghị, khóe miệng cười chua sót, có thể đời này không gặp lại được, thực ra không gặp được, trong lòng nàng cũng có thể chịu đựng.

    “Quân Ngọc Hàn hắn……. Sao lại biến thành thế này…….” Thích Vô Thương suy nghĩ một chút mới hỏi ra.

    “Ta cũng không rõ lắm, ta hỏi hắn rất nhiều lần nhưng không có trả lời, nhìn bộ dáng hắn rất giống tâm ma nhập thể, nhưng không rõ hắn vì sao lại có chập niệm lớn như vậy, rốt cuộc vài năm này hắn gặp phải chuyện gì đây?” Tiết Mật nhíu mày nghi hoặc nói, nàng đối với bằng hữu Quân Ngọc Hàn này rất là quý trọng, tuy có phát sinh một số chuyện không thoải mái, nhưng ân huệ của hắn vô luận thế nào cũng không thể quên được, đoạn thời gian đó nếu không có hắn……

    Chấp niệm? Thích Vô Thương im lặng, liên tưởng đến hôn lễ lần này hắn thật không muốn nghĩ tới, vì thế an ủi nói, “Không rõ thì tạm thời đừng nghĩ nữa, về sau sẽ biết thôi, Nhưng mà sư phụ hắn bảo chúng ta tiến vào vô thượng chi cảnh thì phải cần suy nghĩ một chút…….”

    “Có vấn đề gì sao?” Tiết Mật hỏi, đối phương dù sao cũng là sư phụ của Quân Ngọc Hàn, hẳn là không có vấn đề mới đúng.

    “Hắn……” Thích Vô Thương còn chưa nói xong đã bị người chen ngang.

    “Ta khuyên các ngươi, tốt nhất không nên tiến vào vô thượng chi cảnh, nếu không tự gánh lấy hậu quả.” Một giọng nói quen thuộc vang lên cảnh cáo.

    Nghe tiếng, mấy người Tiết Mật nhìn ra ngoài, thì tháy ngoài cửa sổ Quân Ngọc hàn mặc hắc y đứng ở không trung, cả người giống như sắp hòa nhập vào màn đêm, ánh mắt băng hàn, ánh trăng lúc này còn đỏ hơn lúc trước, cả người nhìn thật tà khí.

    “Quân Ngọc Hàn, lời này của ngươi có ý gì?” Thích Vô Thương đứng dậy, lãnh đạm nói.

    “Không có ý gì, các ngươi muốn tăng tu vi thì có nhiều phương pháp, không nhất định cứ phải tiến vào bí cảnh. Ta chỉ nói lần này, sẽ không nói lại nữa, các ngươi tự mình cân nhắc.” Nói xong Quân Ngọc Hàn thu lại ánh mắt lạnh lùng, nhìn thật sâu Tiết Mật sau đó liền xoay người ly khai.

    “Quân Ngọc Hàn…….” Tiết Mật kêu lên một tiếng, nhưng nam tử dưới ánh trăng như không nghe thấy, nhanh chóng rời đi.

    “Mật nhi, lời hắn nói chúng ta không thể không chú ý.” Thích Vô Thương nhìn bóng dáng nam tử rời đi, phân tích nói, “Mật nhi hay là lần này nàng đừng đi vào, bên trong có lẽ có nguy hiểm, ta không thể để nàng gặp nguy hiểm được.”

    “Nhưng hiện tại tử y tiên tôn kia uy hiếp, giống như kề kiếm vào cổ chúng ta vậy, ta không thể luôn dựa vào mọi người, ta cũng cần phải gia tăng thực lực của mình. Năm đó bên trong Cửu Khuyết cũng rất nguy hiểm, ta không phải cũng một người ở trong đó nhiều năm, có phải hay không? Lần này so với Cửu Khuyết khó khăn hơn sao? Bất quá, lời Quân Ngọc Hàn nói quả thật cũng cần chú ý, lấy tính tình của hắn cũng sẽ không cố ý làm ta sợ……” Tiết Mật nói.

    Bên kia, dưới Nguyệt đình.

    “Ngọc Hàn, ngươi đi đâu vậy?” Mộ Bạch Y cầm trên tay chén rượu ngọc bích ngồi ở giữa đình, thanh âm thản nhiên nói.

    Nghe vậy, Quân Ngọc Hàn dừng cước bộ, quay đầu nhìn, thấy người nọ thì kinh dị nói, “Sư phụ?”

    “Ngươi còn biết ta là sư phụ ngươi, khi nào thì lời ta nói ngươi cũng không nghe rồi.” Mộ Bạch Y như trước không quay đầu, chính là châm hai chén rượu, nhẹ giọng nói, “Lại đây.”
    Quân Ngọc Hàn đi đến ngồi cạnh nam tử, “Sư phụ, người rõ ràng biết tiến vào vô thượng chi cảnh…….”

    “Thì sao? Ta dâng ra chí bảo của môn phái, cho bọn hắn tu luyện nhanh thăng tiến, có vấn đề gì sao?” Nam tử đưa chén rượu lên môi.

    “Không có vấn đề gì, chính là……” Quân Ngọc Hàn nhíu mày nói.

    “Không có vấn đề thì được rồi, ngươi chỉ cần cùng bọn họ tiến vào vô thượng chi cảnh, hảo hảo tăng tu vi là được, lúc trước nghe được mấy tin tức gì thì không cần để ý, biết không?” Mộ Bạch Y từ đầu đến cuối không có nhìn hắn, chỉ chuyên tâm uống rượu.

    “……. Sư phụ, người đang ép ta!” Quân Ngọc Hàn yên lặng nhìn nam tử trước mặt nói.

    “Ta chỉ khích lệ ngươi, dù sao bất luận là ma đạo hau tiên đạo thì cũng lấy việc tu luyện làm trọng, ngươi nói có phải không?” Mộ Bạch Y nhẹ nhàng đặt chén rượu lên bàn đá, biểu tình trầm tĩnh.

    Nghe vậy, Quân Ngọc Hàn chỉ nhìn hắn không nói một lời, sau đó cũng cầm một chén rượu khác ở trên bàn, ngửa đầu uống cạn, thấp giọng nói, “Đồ nhi cáo từ.” Cũng không quay đầu lại rời đi.

    Lúc này Mộ Bạch Y mới quay đầu nhìn, thấy bóng dáng nam tử rời đi, khe khẽ thở dài, “Ngọc Hàn…….”

    Lúc này đêm đã khuya, bầu trời tối đen không có một vì sao, chỉ có trăng sáng đỏ tươi, loại đỏ này giống như là máu, mỹ lệ diêm dúa.

    Hai ngày sau, mọi người lại tụ tập ở chính điện ly hoang, nhìn Mộ Bạch Y, Tiết Mật bày tỏ mình nguyện ý cùng Thích Vô Thương, Quân Ngọc Hàn tiến vào vô thượng chi cảnh.

    Trong chớp mắt khi nghe nàng trả lời, Mộ Bạch Y liếc thấy Quân Ngọc Hàn nhíu mày, nhưng cũng không có hành động gì khác, bất quá nhu thuận như vậy ngược lại làm hắn có chút lo lắng, rất không bình thường, chẳng lẽ…….

    “Ngươi cũng đã đáp ứng rồi, vì không muốn phá vỡ quy cũ bổn môn, ta sẽ tạm thời thu ngươi làm đệ tử trên danh nghĩa, dù sao ngươi là người tu tiên, mà ta lại tu ma, cũng không dạy cho ngươi được cái gì. Hơn nữa tuy tư chất của ngươi là vạn người có một, nhưng cũng không có để vào mắt ta, trước hết ngươi mang danh hào của bổn môn đi.”

    Mộ Bạch Y không khách khí nói, Tiết Mật cũng không cảm thấy có gì không tốt, chỉ gật gật đầu, quỳ xuống, “Sư phụ ở trên, xin nhận đồ nhi một lạy.”

    Mới vừa bái xong đứng dậy, liền nhìn thấy một khối ngọc bội màu đỏ bay về phía mình, Tiết Mật vội vàng bắt lấy.

    “Đây là thân phận tượng trưng cho đệ tử của bổn môn, xích viêm bội. Ngươi cầm lấy, coi như là lễ gặp mặt của ta.” Mộ Bạch Y bình thản vô ba nói.

    Tiết Mật lúc trước có thấy bên hông Quân Ngọc Hàn có đeo một ngọc bội như thế này, không ngờ giờ nàng cũng có một cái.

    “Được rồi, không nói nhiều lời vô nghĩa, mở bí cảnh vẫn quan trọng hơn, mấy người các ngươi đi theo ta.” Mộ Bạch Y nói xong liền đứng dậy ly khai, đi ra ngoài.

    Ba người Tiết Mật tuy có chút tò mò cùng chờ mong, nhưng vẻ mặt vẫn trấn tĩnh, còn Ưng Vấn Thiên ở một bên thì từ sáng tới giờ đều trong tình trạng điên cuồng, miệng không ngừng nói, “Đến đây, rốt cục đến đây, hắc hắc…….”

    Mấy người đi theo Mộ Bạch Y quẹo trái rẽ phải, rốt cuộc tới một khu nhà sâu tít trong ly hoang, Tiết Mật có cảm giác mỗi một bước đi, nếu không theo kịp hoặc sai một bước, thì đều có thể rơi vào vạn kiếp bất phục, xem ra trên đường đặt không ít cấm chế a.

    Mọi người ngẩng đầu nhìn về phía trước, trước mặt là một căn phòng thực bình thường, thậm chí có thể nói, đặt nó giữa từng tòa cung điện này căn bản là không phát hiện được.

    Mộ Bạch Y không để ý người bên ngoài trực tiếp đẩy cửa phòng ra, Ưng Vấn Thiên lập tức theo vào, ba người còn lại thì nhìn nhau rồi cũng đi vào.

    Vừa tiến vào liền thấy trong phòng trống rỗng không có một vật gì, còn đang nghi hoặc, Mộ Bạch Y phất tay, một vật phát sáng liền xuất hiện trước mắt mọi người. Chính là bốn ngọc trụ màu tím được chạm thành hình dạng khác nhau, đúng là bốn thượng cổ thần thú Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ.

    Mỗi cây cột chỉ cao tới nửa người, nhưng phát ra ánh sáng làm toàn thân người ta có cảm giác thoải mái, giống như mọi cảm giác mệt mỏi đều biến mất. Ở giữa bốn cây cột đều có một quang cầu phát ra ánh sáng chói mắt, ánh sáng bọn họ cảm giác được đó là từ nó vọng lại.

    “Thật đẹp!” Ưng Vấn Thiên nhìn chăm chú, yêu thích không buông tay nói, “Tử ngọc trụ này ta cũng không nhìn ra làm từ chất liệu gì! Bất quá trong đó ẩn chứa năng lượng thật là hung hậu, so với mấy loại chưa năng lượng trước đây ta nhìn thấy đều nhiều hơn! Ai, Mộ Bạch Y tiểu tử ngươi không phúc hậu a, đồ tốt như vậy mà ngươi giấu nhiều năm cũng không cho ta xem, thật là……..”

    “A…….” Bạch y nam tử cười cười không có trả lời, chỉ nhìn ba người phía sau, “Ba người các ngươi đã chuẩn bị tốt rồi chứ? Nếu chuẩn bị xong, thì tự mình chọn một trụ đứng lên trên đi.”

    Ở bên cạnh Ưng Vấn Thiên con ngươi đảo quanh, còn chưa kịp làm động tác gì đã bị Mộ Bạch Y kéo lại, “Sư huynh, ngươi muốn làm gì?”

    “Ta muốn làm gì? Ngươi còn không biết ta muốn làm gì? Ta không phải…… Không phải cũng muốn vào xem sao? Còn dư một trụ mà.” Nói xong, mặt lão giả nhất thời đỏ lên, sau đó miệng hùm gan sứa nói, “Không công bằng, ngay cả tiểu bối cũng được vào mà ta không được vào, thật là không công bằng!”

    “Sư huynh! Lúc trước ngươi nói thế nào?” Mộ Bạch Y ánh mắt sắc bén, “Ngươi lớn tuổi như vậy nói lời phải giữ lời chứ, không thể vào được!”

    “Được, được, ta nói giữ lời, có gì đặc biệt chứ, hứ, không vào thì không vào!” Ưng Vấn Thiên bĩu môi, đứng ở một bên, không thèm nhìn nữa.

    Đợi ba người đứng vào mỗi trụ xong, Mộ Bạch Y thoáng nhìn Quân Ngọc Hàn, nhắm mắt vung tay, quang cầu kia lập tức phát ra bạch quang chói mắt, ba người đứng ở tử ngọc trụ nháy mắt liền bị bạch quang hút vào.

    Ưng Vấn Thiên ở bên cạnh làm bộ vô tình nhìn thoáng qua, bỗng khiếp sợ trợn to hai mắt, kia nếu không phải hắn nhìn lầm thì……..

    Ngọc Hàn, kế tiếp là dựa vào ngươi, đừng để ta thất vọng, có lẽ lúc này nên…….

    Mộ Bạch Y nhẹ thở dài, trong mắt ưu sầu thật sâu, hai tay nắm chặt, lại nhìn quang cầu ở phía trước lặng im.

    “Mộ Bạch Y, kia không phải……..” Ưng Vấn Thiên kinh hoảng nói.

    “Đúng vậy, cho nên ngươi hẳn là hiểu vì sao ta không để cho ngươi đi vào, bất luận thấy cái gì hy vọng ngươi có thể quên đi, nhớ kỹ, vô thượng cảnh là môn phái chúng ta!” Mộ Bạch Y nhìn người trước mặt, ánh mắt biến hóa kỳ lạ, hàm ý sâu xa.
     
  19. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 78: Quá khứ
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Bạch quang chói mắt hiện lên, Tiết Mật chỉ cảm thấy không gian vặn vẹo một cái, ngực cứng lại, nháy mắt ngất đi.

    “Mật nhi, Mật nhi…….” Thanh âm mềm mại vang lên bên tai, nữ tử chậm rãi mở mắt ra, liền nhìn thấy chúng quanh sương trắng mờ mịt và khuôn mặt lo lắng của người trước mặt.

    Đứng cách bọn họ không xa Quân Ngọc Hàn thấy nữ tử đã tỉnh, chỉ hơi nghiêng đầu liếc mắt một cái, không nói gì.

    “Vô Thương, nơi này là……” Nữ tử còn chưa nói xong, phía trước Quân Ngọc Hàn đột nhiên xuất hiện một phong cảnh, hình ảnh kia rõ ràng là……

    Tiết Mật sau khi nhìn thấy, vội vàng đứng bật dậy, người giống như mất hồn lững thửng đi tới, bộ dạng của một nam một nữ kia cho dù trải qua mấy trăm mấy ngàn năm nàng cũng không thể nào quên, bởi vì đó chính là cha mẹ thời hiện đại mà nàng nhớ nhung mấy chục năm. Nhưng mà bộ dạng của bọn họ chỉ có hai mươi mấy tuổi, đang ôm một đứa trẻ trắng noãn mềm mại chơi đùa, trong mắt không giấu được sự yêu thích.

    Tiết Mật vội vàng giơ tay bịt miệng lại, cố gắng không cho chính mình phát ra âm thanh, thật sự rất nhớ bọn họ, lúc trước còn có nhìn ảnh mà nhớ người, hiện tại chỉ có thể dựa vào trí nhớ mà nhớ bọn họ, thật là hoài niệm……. Ông ngoại.

    Hai nam tử đứng bên cạnh Tiết Mật, bọn họ không rõ vì sao hình ảnh này lại làm nữ tử cảm xúc dao động như vậy, hơn nữa những người này từ phục sức, bố trí chung quanh, hai người bọn họ chưa từng thấy bao giờ, đây là địa phương nào.

    Đúng lúc này nữ tử trong hình ảnh kia mở miệng, thanh âm thập phần ôn nhu, “Lão công, anh muốn cục cưng tên là gì?”

    “Đã sớm nghĩ ra rồi, tên chỉ có một chữ Mật, im lặng an hòa.” Nam tử chọt chọt ngón tay lên khuôn mặt trơn mềm của đứa trẻ.

    “Mật? Đường Mật. Rất êm tai! Cục cưng, về sau con gọi là Mật nhi nga.” Nữ tử cùng cười cười lấy tay chọt chọt.

    Nghe đoạn đối thoại, Quân Ngọc Hàn ở bên cạnh có chút đăm chiêu nhìn nữ tử thần sắc kích động.

    Thích Vô Thương nhíu mày, lúc trước Mật nhi có nói nàng đến từ một thế giới khác, chẳng lẽ chính là địa phương này?

    Nghĩ vậy, nam tử vội nắm chặt tay nữ tử bên cạnh, lòng tràn đầy bất an, lúc trước hắn tin rằng Mật nhi đến từ thế giới khác sẽ không có vấn đề gì lớn, nhưng hiện tại hắn không thể nắm chắc được, nếu nàng sau đó đi mất, hắn thật không biết đi đâu mà tìm thấy nàng…….

    Người trong bức tranh đó cũng từ từ lớn lên, chỉ chớp mắt mới đầu còn là đứa trẻ con giờ đã trưởng thành một tiểu cô nương ba bốn tuổi.

    “Ba ba, con và Hoài Sinh có chút chuyện bận, để Mật nhi ở cạnh ba một thời gian được không? Nhiều nhất là một tháng tụi con sẽ trở về, hiện giờ thị trường lá trà cạnh tranh rất khốc liệt, tụi con phải tự mình đi một chuyến.” Nữ tử nắm tay tiểu cô nương khó xử nói.

    “Ai nha, không có việc gì, ông già như ba mỗi ngày đều nhàn rỗi, có Mật nhi theo giúp thì còn gì tốt hơn, các con cứ yên tâm để con bé ở đây, a, Mật nhi rất ngoan, ba ước gì con bé ngày nào cũng ở đây đó chứ.” Lão nhân khuôn mặt phúc hậu vội vàng bế tiểu cô nương lên, vẻ mặt yêu thương.

    “Ông ngoại!” Tiểu cô nương cũng cao hứng ôm chặt lấy cổ hắn.

    Một nam một nữ đứng bên cạnh liếc nhau một cái, nở nụ cười, người một nhà nhìn qua vô cùng ấm áp.

    “……..Ô tô chở con gái và con rể của ngài lúc đi trên đường quốc lộ không cẩn thận bị lật, hai người chết tại chỗ, ngài nhanh tới đây để hỗ trợ chúng tôi làm những công việc liên quan…….” Một giọng nữ thập phần ôn hòa vang lên trong điện thoại, nhưng nghe trong tai lão nhân thì lạnh thấu xương.

    Nhẹ buông tay, điện thoại rớt xuống, nếu không phải cô gái ở bên cạnh la lên, hắn có thể cứ như vậy mà lâm vào ma chướng.

    Trấn an cháu gái rằng không có việc gì, cố gắng thu xếp tang lễ cho hai đứa con, người đầu bạc tiễn người đầu xanh, hắn không thể nào chịu nổi, nhưng Mật nhi còn ở đây, hắn không thể có thời gian để bi thương, phải tỉnh táo lại.

    Tin tức này cũng tạm thời gạt nó, bởi hắn không thể tưởng tượng nổi một đứa nhỏ như vậy khi biết được tin tức này, thì sẽ có biểu tình gì, hắn không muốn nhìn thấy.

    Lúc này đứng ở nơi đó Tiết Mật nhìn hình ảnh trước mặt khóc không thành tiếng, ôm Thích Vô Thương ở bên cạnh, toàn thân không ngừng run rẩy, nàng rất nhớ bọn họ, rất rất nhớ, nhưng không thể nào gặp lại được……..

    Lão nhân cùng tiểu cô nương cứ như vậy thản nhiên trải qua mười mấy năm bên nhau, nương tựa lẫn nhau.

    Sau này thân thể của lão nhân cũng dần dần không thể trụ nổi, dù sao tuổi cũng không nhỏ, tuy đứa nhỏ rất nhu thuận, nữ nhi cũng để lại nhiều tài sản và bảo hiểm đủ để hai người tiêu dùng. Nhưng để nuôi lớn một đứa nhỏ vẫn có rất nhiều thứ đáng quan tâm, hơn nữa lại luôn tưởng nhớ người đã qua đời, thân thể liền từ từ suy sụp.

    Người thân cuối cùng cũng rời đi, cô gái đã trưởng thành giống như mất đi người tâm phúc, cả người uể oải, nàng biết mình như vậy là không được, nhưng không có biện pháp gì. Mấy năm qua, lão nhân giống như là người duy nhất trong cuộc sống này mà nàng có thể dựa vào, hiện tại người chống đỡ duy nhất này cũng rời đi, nàng như đứa trẻ không có được yêu thương.

    Nhìn thấy nữ tử lặng yên không tiếng động ngủ ở trong căn phòng nhỏ mờ tối, Tiết Mật nhìn hình ảnh này đã không còn chút nước mắt, kỳ thật trừ việc nàng không thể hoàn thành lời giao phó của ông ngoại, thì đổi chỗ khác có lẽ là tốt hơn, cái thế giới kia đã không còn người để nàng quan tâm, xuyên qua kỳ thật thích hợp hơn.

    Sau đó, hình ảnh trước mặt ba người vừa chuyển, liền thấy một vùng hoang vu dã ngoại, một nữ tử quần áo rách rưới tỉnh lại, xem bộ dạng này, chính là Tiết Mật mười mấy năm trước.

    “Mật nhi, nàng…….” Quân Ngọc Hàn không thể tin quay đầu, thì ra hình ảnh đó là kể về nửa đời trước của nữ tử, thì ra nàng là từ địa phương khác tới, thì ra còn có cái thế giới như vậy…….

    Nghe vậy, Tiết Mật quay đầu nhìn hắn, cười cười gật đầu, kỳ thật nàng cũng không biết giải thích thế nào.

    Tiếp đến là kể về cuộc sống ở dị giới của Tiết Mật, hình ảnh trên đó không ngừng biến hóa. Gặp Tiết Linh, Tiết phụ, đi Ngọc Linh sơn bái sư, xuống núi gặp tiểu hắc, hoảng sợ không có lựa chọn phải xông vào Lung Nguyệt cốc, gặp được Thích Vô Thương.

    Nhìn hình ảnh này, Thích Vô Thương có chút nghi hoặc, Mật nhi chưa từng gặp qua gia gia, nhưng vì sao nàng biết biện pháp ra vào Lung Nguyệt cốc, cũng biết bọn họ xảy ra chuyện gì?

    Trước kia hắn cũng từng vì chuyện này mà nghi hoặc nhưng không để ý lắm, nhưng hiện tại thì hắn thật sự rất lo lắng.

    Sau khi nhìn cảnh hai người bọn họ trải qua một hồi thất tình đoàn tụ, vẻ mặt Quân Ngọc Hàn trở nên thập phần khó coi, khó trách lúc trước Mật nhi không muốn trở về, thì ra là gặp phải chuyện này.Kế tiếp chính là chuyện Tiết Mật gặp Nguyệt Kiến, hai người ở cùng với Quân Ngọc Hàn vài năm, từ chuyện lần đầu gặp gỡ, thành thân, cho đến sống chết, đoạn thời gian gian nan khi nàng xuyên tới đây luôn có một người như vậy bên nàng, thật sự xem như là may mắn của nàng đi, nữ tử trong lòng thở dài.

    Nhìn trong hình ảnh Quân Ngọc Hàn dốc lòng chiếu cố, Thích Vô Thương càng nắm chặt tay nữ tử, chờ đến khi nhìn thấy lễ nữ nhân ở trong thôn, Tiết Mật cầm khối trúc bài màu tím có khắc tên hai người đi tìm Quân Ngọc Hàn, hắn chỉ cảm thấy trong lòng một trận kịch liệt cuồn cuộn, mọt cảm giác bị đè nén ở trong lòng như thế nào cũng không tan, Mật nhi khi đó muốn cùng hắn ở chung một chỗ, nếu thành công…….

    Lúc sau là chuyện của hài tử, hai đứa nhỏ trên người có dư độc của thất tình đoàn tụ, nhưng Mật nhi cũng không nghĩ trở về tìm hắn, ngược lại ba người họ vì tìm kiếm thất nhật túy trong truyền thuyết kia, mỗi ngày đều xuất sinh nhập tử.

    Chính vì nàng không nắm chắc, nàng tình nguyện đem hy vọng ký thác vào cái vật vô vọng trong truyền thuyết kia, mà không nghĩ tìm đến hắn, thì ra hắn từng làm nàng tổn thương sâu đậm như vậy, vẫn cứ nghĩ hắn làm vậy là hy vọng nàng có thể rời xa người bất hạnh tên là Thích Vô Thương kia, không ngờ hắn sai lầm rồi, rất sai lầm. Nếu không có Quân Ngọc Hàn, đoạn thời gian Mật nhi trải qua kia hắn thật sự không thể tưởng tượng nổi.

    Chuyện phát sinh phía sau thì mọi người cũng đều biết, hình ảnh trong quá khứ của Tiết Mật vừa xong, ba người đều có nghi hoặc đứng đó, nhưng còn chưa nói ra, thì hình ảnh trong quá khứ của người khác xuất hiện, trên kia là một tiểu hài tử phấn điêu ngọc mài, đang nằm trong tả lót vui vẻ thổi bong bóng.

    “Ngọc Chân, đứa nhỏ này không được.” Lão giả khuôn mặt nghiêm túc nhìn nữ tử dung mạo tuyệt mỹ, ngữ khí lãnh đạm nói.

    “Sư phụ, người nói gì? Thương nhi là ta hoài thai mười tháng tân tân khổ khổ sinh ra, sao có thể nói là không được chứ?” Nữ tử khiếp sợ nói.

    “Đúng vậy ngươi có biết đứa nhỏ này linh căn là gì không? Vừa nãy ta và sư huynh thay phiên thí nghiệm, đó là ám linh căn a, ngươi có biết ám linh căn ý tứ là gì không? Ngươi hiểu chưa?” Lão giả vô cùng đau đớn nói, nhìn thoáng qua đứa nhỏ nằm trong tã lót, trong mắt cũng tràn đầy không tha và trìu mến, nhưng hắn không thể trơ mắt nhìn đứa nhỏ mình yêu thương nhất phải lò lửa a.

    “Ám linh căn…….” Nghe lời sư phụ nói, nữ tử sắc mặt lập tức trở nên thất vọng, nàng sao lại không biết ám linh căn đại biểu cho cái gì chứ? Xoay người ôm đứa nhỏ ở trên giường vào ngực thật chặt, ánh mắt nữ tử trở nên kiên định, còn chưa kịp nói gì, thanh âm nam tử vang lên.

    “Mặc sư thúc, ta và Chân nhi đã quyết định, bất luận thế nào, cũng sẽ nuôi nấng đứa nhỏ này lớn lên.”

    Một huyền y nam tử đột nhiên xuất hiện sau lưng ba người, xem hình dáng kia rõ ràng giống Thích Vô Thương như đúc.

    “Lâm Phong, ngươi có biết ngươi đang nói gì không?” Lão giả nhìn nam tử, ánh mắt sâu thẳm.

    “Ta biết…….” Cầm bàn tay nhỏ nhắn của nữ tử, nhìn đứa nhỏ mỉm cười, nam tử cười cười, “Nó cho dù là ác ma chuyển thế, cũng là hài tử của ta, bảo vệ nó, chiếu cố nó là trách nhiệm của ta.”

    Nghe vậy, nữ tử kích động nhìn người bên cạnh, nàng biết, nàng đã sớm biết……

    “Cốc chủ cũng biết?” Lão giả lại hỏi một câu.

    “Vâng, ta đã nói cùng phụ thân.” Nam tử gật gật đầu nói.

    “…….Ai, ta mặc kệ, các ngươi tự lo liệu! Về sau……. Ai…….” Lão giả phấy tay áo một cái liền ly khai.

    Phu thê hai người nhìn nhau cười, mặc kệ về sau gặp chuyện gì bọn họ cũng sẽ không hối hận.

    “Mặc sư thúc, Mặc sư thúc, có chuyện xấu, Khanh sư tỷ và Thích sư huynh bọn họ, bọn họ…….” Một đệ tử nhỏ tuổi hoang mang rối loạn xông vào trong phòng Mặc Cửu Tiêu bế quan, nhìn hắn giống như sắp khóc.

    “Ngọc Chân và Lâm Phong bọn họ làm sao?” Thanh y lão giả mới đầu có chút túc giận sau đó cũng lập tức khẩn trương.

    “Bọn họ……. Bọn họ…….” Đệ tử trẻ tuổi khóc thút thít.

    “Ngươi thật là…… Ai nha……” Thanh y lão giả đi lướt qua người trước mặt, phi thân bay nhanh ra ngoài.

    Chờ vào căn phòng quen thuộc, lão giả vừa nhấc mắt đã thấy hai thi thể khô quắt cùng đứa trẻ mới sinh đang ngồi ở trên giường tay nắm chân khanh khách cười.

    “A!” Lão giả mắt đỏ lên, giơ tay chụp lên đầu đứa trẻ mới sinh, lại không nghĩ tới đã bị người cướp mất, quay đầu nhìn, chính là Thích Hồng Quân.

    “Thích sư huynh, ngươi còn muốn bao che cho tiểu súc sinh này sao? Con của ngươi, đồ đệ của ta đều nằm ở đó a! Đã sớm nói hắn là tang tinh, các ngươi không nghe lời ta nói…….” Lão giả run rẩy vươn tay chỉ hai người nằm trên mặt đất.

    “Lúc ấy linh căn của Thương nhi bùng phát, sống chết không biết, là Ngọc Chân và Phong nhi chủ động yêu cầu giúp nó giảm bớt, ta đã ngăn cản, nhưng bọn chúng không nghe, nói là tình nguyện chết.” Thích Hồng Quân ngữ khí thập phần bình thản, nhưng hai mắt lại đỏ lợi hại.

    “Tốt là tình nguyện chết, tốt, tốt, ha ha…….” Thanh y lão giả cười điên cuồng, lập tức quay đầu chạy ra ngoài.

    “Sư đệ!” Thích Hồng Quân bất ngờ không kịp ngăn hắn chạy ra ngoài, sau lại nghĩ cứ để hắn bình tĩnh một chút cũng tốt, từng ấy năm hắn luôn coi đồ đệ Ngọc Chân này là nữ nhi thân sinh mà đối đãi, đả kích như vậy có thể hắn nhất thời không chấp nhận được, ngay cả mình cũng không thể chịu nổi mà.

    Chính là ai cũng không ngờ tới Mặc Cửu Tiêu một lần đi ra ngoài, cũng không trở về lần nào nữa.

    Sờ sờ đầu đứa trẻ trong ngực, trong mắt lão giả hiện lên mạt từ ái, mặc kệ thế nào, đứa nhỏ này là huyết mạch của Phong nhi, cho dù hắn phải vứt bỏ cái mạng già này cũng phả bảo trụ tính mạng của nó.

    “Thương nhi, từ hôm nay con sẽ một mình sống ở đây, gia gia phải xuất môn giúp con tìm dược chữa bệnh, con nghe có hiểu không?” Lão giả ngồi chồm hổm trái phải nhìn nam hài ba tuổi trước mặt, trìu mến sờ đầu hắn, sửa sang xiêm y. Thời gian ba năm mới tìm được nơi có thể áp chế linh căn của đứa nhỏ, cũng chỉ có thể để hắn ở đây.

    Nam hai cái hiểu cái không gật gật đầu, không nói gì.

    Lão giả đột nhiên đứng dậy, “Nơi đó có căn phòng nhỏ, bên trong có thức ăn cùng công pháp tu luyện, con không có việc gì thì cứ ở trong này đừng đi ra, ta về sau sẽ đến nhìn con.” Nói xong xoay người ly khai.

    “Gia gia…….” Nhìn lão nhân càng đi càng xa, nam hài lớn tiếng gọi.

    Nghe tiếng gọi, lão giả cước bộ dừng một chút, nhưng giống như sợ mình hối hận liền rời đi nhanh hơn, chỉ để lại nam hài một mình cô đơn đứng đó, trên mặt mang theo mờ mịt.

    Sơn cốc không người thực im lặng, ngẫu nhiên chỉ có tiếng chim hót chiêm chiếp cùng thanh âm không biết tên phát ra từ nơi sâu.
     
  20. YuXuan

    YuXuan Super Member
    • 703/746

    • CTV Tầm Hoan
    Bài viết:
    7,099
    Đã được thích:
    1,424
    Chương 79: Thiếu niên nhà ai
    *Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

    [​IMG]

    Nhìn cảnh này Tiết Mật nắm chặt tay nam tử bên cạnh, nghiêng mặt nhìn hắn, trong mắt tràn đầy khiếp sợ và khổ sở.

    Thích Vô Thương cảm nhận tầm mắt của nữ tử, quay đầu nhìn nàng cười ôn hòa.

    Hình ảnh còn tiếp tục, tiểu nam hài ba tuổi cứ như vậy ở một nơi hoang vu xa lạ không người ở sinh sống, ước chừng cách khoảng ba tháng, Thích Hồng Quân lại tới nhìn hắn một lần, mang đến cho hắn các loại thảo dược đan dược, để hắn ăn vào, kỳ vọng sẽ có tác dụng gì đó, nhưng lần nào cũng là thất vọng.

    Rốt cuộc tới lúc thiếu niên mười bốn tuổi, lại một lần nữa lão nhân kinh hỉ ôm một gốc cây tới sơn cốc không người, thiếu niên ngồi ở bậc thang trước phòng chờ từ lâu, nhưng khi nhìn thấy lão nhân thì trên mặt không có biểu tình gì, có lẽ nên nói hắn không biết phải tỏ thái độ thế nào.

    “Thương nhi, thì ra từ trước tới này ta đều nghĩ sai, ta luôn nghĩ có thể tìm được linh dược khắc chế hoặc giải trừ linh căn trên người con, cho con một cuộc sống tốt, thậm chí dù con không còn linh căn cũng không sao. Nhưng không nghĩ tới việc lấy độc trị độc, trung hòa phần xấu của linh căn. Con xem đây là thứ gì?” Lão giả cầm gốc cây quơ trước mặt thiếu niên, trong mắt tràn đầy vui mừng.

    Thiếu niên sắc mặt trầm tĩnh nhìn gốc thực vật màu đỏ tía trước mặt, chỉ thấy trên đó có hai nụ hoa, một xanh một đỏ, nhìn thật quỷ dị.

    “Cái này gọi là thất tình đoàn tụ, còn cần chăm sóc vài năm. Khi nào ta tìm được nữ tử có tiên thiên nguyên khí, linh căn của con sẽ không thành vấn đề, thậm chí còn tốt hơn, nhưng mà cây này có độc. Bất quá hiện tại ta nói con cũng không hiểu, về sau con sẽ hiểu. Đến, trước đem đan dược này ăn đi.” Lão nhân đưa một viên đan dược màu nâu, thiếu niên thuận theo ăn vào.

    Lão nhân thấy thế cười sờ sờ đầu của hắn, “Còn bốn năm nữa, Thương nhi, bốn năm sau con có thể dùng lực lượng của mình mà khắc chế linh căn trên người con, trở về Lung Nguyệt cốc. Khi trên đường ta đi tìm dược có gặp hai tiểu hài tử, một đứa tên là Thương Lan một đứa khác tên là Trung Lưu, đều là đứa nhỏ nhu thuận, con khẳng định sẽ thích bọn chúng.”

    Thiếu niên yên lặng gật đầu, lão nhân nhìn mà trong lòng đau xót, mệnh của đứa nhỏ này thật là khổ.

    Lão nhân ôm gốc thực vật kia đi xa, thiếu niên cứ như vậy nâng đầu nhìn theo, trong mắt không buồn không vui, chính là trong cốc đột nhiên trở nên trống trãi, không hiểu vì sao có cảm giác bi thương.

    Nhoáng một cái hình ảnh kia chuyển đến bốn năm sau, thiếu niên thu thập hành lý, ở sơn cốc này đợi lão nhân bảy ngày mà chưa thấy tới, nên hắn quyết định từ mình lên đường.

    Dọc theo đường đi đều rất bình thường, cho nên khi hắn nhìn thấy một con hổ đen to lớn ở trước mặt đang chảy nước dãi, não nhất thời xoay chuyển, bởi vì hắn ở trong cốc chưa từng gặp qua thú loại như vậy.

    Nhưng cự hổ không cho hắn thời gian lo lắng, nháy mắt liền vồ hắn, thiếu niên hiểm hiểm tránh thoát, mặt mày nhíu chặt.

    Cự hổ thấy thiếu niên tránh được, mắt như chuông đồng bỗng trở nên đỏ đậm, sau đó há miệng phun ra một ngon lửa màu đỏ, thẳng vào đối phương.

    Thiếu niên liên tiếp lui về sau mấy bước, nhưng ngọn lửa quá lớn, hoàn toàn che lại đường lui của hắn.

    Thấy tình hình vậy, mắt hắc hổ giống như có nhân tính hiện ra chê cười.

    Nhưng vào lúc này, ánh mắt thiếu niên đột nhiên trở nên sâu thẳm, cũng từ từ đỏ lên, một cỗ xúc động từ trong cơ thể bùng lên, nhưng không thể nào áp chế được, nháy mắt trào ra khỏi cơ thể.

    Thiếu niên liền vung tay, một làn khói màu đen trong cơ thể lan ra, trực tiếp thôn phệ ngọn lửa trước mặt, sau đó nhanh chóng tiến lại gần hắc hổ.

    Hắc hổ không biết nguy hiểm vẫn đứng ở đó, tiếp tục nhả ra một ngọn lửa, nhưng lại bị làn khói đen kia nháy mắt cắn nuốt sạch sẽ, sau đó không giảm tốc độ vọt lên người hắc hổ.

    “Rống!” Bất luận nó xuất ra thủ đoạn gì, màu đen trên người cũng không biến đi, thậm chí có xu thế lan rộng ra, hơn nữa cơ thể nó dần dần tan biến, một chút cảm giác cũng không có, lúc này hắc hổ mới thấy sợ hãi, huyết đồng trước mặt này lại gây cho nó cảm giác chết chóc.

    Sau khi hắc hổ vô thanh vô tức biến mất, thiếu niên cũng giống như bị tổn thương nghiêm trọng, hôn mê.

    Chỉ một lúc sau, một lục y nữ hài xuất hiện trước mặt ba người, cùng với tiếng chuông nhẹ nhàng vang lên.

    “Tiết Mật!” Đứng phía trước hình ảnh nữ tử lẩm nhẩm nói, đây xem như là lần đầu tiên nàng thấy đối phương, cùng chân tướng đi.

    Thấy thiếu niên hôn mê trên đất, lục y nữ tử kinh ngạc chạy qua, lại không nghĩ trên đường chạy qua có một nhánh cây xìa ra, té lên người thiếu niên, hai môi đụng nhau.

    Màu đỏ trong mắt thiếu niên thế nhưng cứ như vậy biến mất một cách kỳ dị.

    “A, ta không phải cố ý! Thật đó!” Nữ hài vội vàng đứng dậy, sắc mặt đỏ ửng, qua một lúc lại nhịn không được trộm ngắm đối phương một cái, liền thấy thiếu niên vẫn vô thanh vô tức nằm trên đất, làm nàng cũng có chút luống cuống.

    Trong sơn động.

    Nữ hài cố hết sức đặt thiếu niên xuống, ngay cả ống tay áo bị rách vài lỗ cũng không thấy, “Ta sẽ về nhà kêu cha tới đây, ngươi cứ ở trong này nghỉ ngơi.”

    Bỏ lại một câu như vậy, nữ hài liền vội vàng chạy ra ngoài, chính là vừa mới rời động khẩu không xa liền thấy ba hắc y nhân đứng ở trước mặt.

    Chỉ thấy người đứng ở giữa nhe răng cười nói, “Tìm được rồi…….” Liền một chưởng bổ vào người nữ hài.

    Một trận thanh quang hiện lên, nữ tử không đề phòng liền bị một chưởng đánh trúng, bay một vòng, rớt vào trong bụi cỏ.

    “Đuổi.” Hắc y nhân vội vàng kêu lên.

    Đúng lúc này từ bên trong bụi cỏ một con hắc miêu đi ra, nhìn nơi nữ tử ngã xuống, hai mắt nhíu lại, hiện lên mạt kinh hỉ quang mang, lập tức liền biến thành một con cự báo màu đen ngăn trước mặt ba hắc y nhân.

    “Tiểu hắc!” Tiết Mật không tự giác kêu ra tiếng.

    Mà lúc này nữ hài trong bụi cỏ phun ra một ngụm máu tươi, trước mắt một mảnh mơ hồ, nhưng vẫn nghiêng ngả lão đảo chạy về phía trước.

    “Cha……. Ô ô……..”

    Cũng không biết chạy được bao xa, nữ hài đột nhiên ngã xuống đất, trong mắt tràn đầy không cam lòng và sợ hãi, cứ như vậy nhắm lại hai mắt.

    “Thì ra……..” Tiết Mật bỗng che miệng lại, mày nhíu chặt, thì ra nguyên thân này rời đi như thế…….Ước chừng qua hai ngày, thiếu niên nằm trong động cũng tỉnh lại, cảnh giác nhìn chung quanh, trong mắt hơi nghi hoặc, rõ ràng lúc hôn mê có nhìn thấy người tới, sao giờ không thấy?

    Nhưng cũng không suy nghĩ nhiều, thu thập liền rời đi, đợi hắn trở lại Lung Nguyệt cốc thì người đầu tiên nhìn thấy chính là Thích Hồng Quân.

    “Thương nhi, con đi đâu?” Lão nhân trách cứ nói.

    Thiếu niên còn chưa có trả lời, liền bị lão giả một phen kéo lại, “Trên người con……. Đây là……. Này……. Con ở trên đường gặp được người nào sao?”

    Nghe vậy, thiếu niên có chút khó hiểu, nhưng vẫn đem chuyện gặp phải mồm năm miệng mười nói cho lão nhân.

    “Hẳn là linh căn bạo phát, hiện tại con không có việc gì thì chắc là lúc hôn mê được người đó cứu, nàng hẳn là người có tiên thiên nguyên khí trong truyền thuyết. Con không thấy bộ dáng của nàng sao?” Lão nhân lo lắng hỏi.

    “Chuông…….” Thiếu nhiên thanh âm thanh nhã vang lên.

    “Chuông?” lão nhân nhíu mày, Thương nhi rời xa cuộc sống của người rất lâu, cho nên nói không nhiều, đôi khi ngay cả hắn cũng không hiểu ý tứ của nó là gì, ai, tạm thời không để ý, xem ra đứa nhỏ này chắc là không thấy rõ bộ dáng của người nọ, “Ai……. Vô Thương con lại đây, ta giới thiệu cho con hai bằng hữu, Trung Lưu và Thương Lan, hai người bọn họ đều có thiên phú rất cao.”

    Ở phía sau hai thiếu niên một lớn một nhỏ đi ra, đứa lớn đại khái mười lăm tuổi, mặt lạnh lùng, không biểu cảm. Còn đứa nhỏ khoảng chừng mười tuổi, cười ngây ngô.

    Đây là lần đầu ba người bọn họ gặp mặt, lúc sau sinh sống cùng một chỗ, để Thích Vô Thương làm quen mọi thứ trong Lung Nguyệt cốc, Thích Hồng Quân cũng có thể an tâm đi tìm người.

    Mỗi ngày trôi qua đều yên bình và an hòa như vậy, cho đến một ngày có một nữ tử xông vào cuộc sống của bọn họ, nàng có một đôi mắt to trong sáng ngời, giống như có thể nhìn thấu lòng đối phương, Thích Vô Thương cũng không biết vì sao mà muốn lưu nàng ở lại, rõ ràng hắn đã từng gặp qua rất nhiều người kỳ lạ sao?

    Tiếp tục là những chuyện về hai người, hình ảnh không ngừng hiện lên, trong lòng bọn họ cũng xẹt qua nhiều chuyện, nhìn hình ảnh hai người từ khi quen nhau, ở chung, bắt đầu sinh hảo cảm, cho đến hiểu lầm, Tiết Mật và Thích Vô Thương nhìn mà có chút cảm khái, thì ra hai người đã trải qua nhiều chuyện như vậy.

    Nhìn đoạn thời gian nàng rời đi, mỗi khi đến đêm trăng trong Thích Vô Thương đều cự tuyệt trợ giúp của người khác, hắn tự khóa cửa nhốt mình ở trong phòng hai người triền miên lúc trước, một mình chịu đựng, hơn nữa khi thấy hắn hô tên nàng, Tiết Mật kinh ngạc, khi đó nàng vẫn nghĩ chỉ có mình nàng mới yêu hắn, không ngờ đối phương cũng……

    Hai người nhìn nhìn nhau, ai cũng không nói gì, nhưng đều hiểu đối phương muốn nói gì, chỉ có quý trọng hiện tại mới là quan trọng nhất……..

    Ngay sau đó, xong quá khứ của Thích Vô Thương, lúc này hình ảnh đột nhiên biến thành một mảnh tuyết trắng, một tiếng khóc của trẻ con đột nhiên vang lên.

    Sau đó hình ảnh thay đổi, một bạch y lão giả bước trên tuyết ôm trên tay tã lót, bên trong là đứa nhỏ sắc mặt đã trở nên xanh tím, giống như giây tiếp theo nó sẽ bị ngộp vậy.

    “Sao lại có cha mẹ nhẫn tâm như vậy?” Lão nhân thương hại nói, sau đó giơ tay đặt lên người đứa nhỏ, chỉ một lúc, sắc mặt của nó dần dần hồng nhuận, tiếng khóc cũng chậm chậm ngừng lại, đã ngủ.

    Thấy thế, lão nhân từ ái cười cười, thấy trên tã lót chỉ thêu một chữ Quân tiên diễm, thấp giọng nói, “Về sau gọi con là Ngọc Hàn đi, Quân Ngọc Hàn.” Nói xong liền xoay người lên núi, tiếng cười lanh lảnh.

    “Sư phụ…….” Quân Ngọc Hàn nhìn hỉnh ảnh lẩm nhẩm nói, trên mặt không có biểu tình gì, nhưng nhìn qua có sự hoang vắng cùng bi thương.

    Tiết Mật nhíu mày, khẳng định đã xảy ra chuyện gì, mới làm cho Quân Ngọc Hàn…….

    Đứa trẻ mới sinh cũng chậm rãi mà trưởng thành một tiểu nam hai năm tuổi, từ nhỏ luôn đi theo bạch y lão giả tu luyện, ở một môn phái gọi là Tuyết Sơn, cả môn phái ngoài tiểu nam hài này thì chỉ có bảy tám người nữa. Tu luyện không giống như tu sĩ bình thường, không cần thí nghiệm linh căn, có một phương pháp khác, tiến giai cũng không có gặp bình cảnh, lại không dùng đan dược nào cả.

    Ở trong hoàn cảnh này lớn lên nên tiểu nam hài luôn ôn hòa, thập phần lễ phép, thiện lương bình thản, đối với ai cũng rất tốt.

    “Ngọc nhi, lại đây, gặp sư muội của con, nàng gọi là Ngô Đồng.” Một lão nhân mặt áo vải bố màu xám dẫn theo một tiểu cô nương ngại ngùng tiến vào, ước chừng khoảng ba tuổi.

    “Sư muội, tốt lành.” Tiểu nam hài cười gật gật đầu.

    Nghe vậy, ban đầu vẻ mặt co quắp tiểu cô nương cũng dần thả lỏng, đỏ mặt nhỏ giọng kêu một tiếng, “Sư huynh…….”

    Về sau tiểu cô nương này mỗi ngày đều như cái đuôi theo sau nam hài, hai người cứ như vậy trôi qua, chính là khi nữ hài mười bốn tuổi biểu lộ tình cảm với nam hài, nói là nàng thích hắn. Sau khi thiếu niên nghe xong, tỏ vẻ hắn không có tư tình nhi nữ, đại đạo đối với hắn mới là trọng yếu, không thể để sư phụ mong đợi.

    Nói xong thiếu niên liền ly khai, sau khi hắn rời đi được một lúc hai mắt nữ tử bỗng trở nên tối đen, móng tay từ từ dài ra, lập tức bấu vào thân cây, gốc đại thụ to mấy chục thước thế nhưng ầm ầm gãy đổ, nơi bị móng tay bấu vào là một mảnh tối đen, thậm chí nơi đó giống như là bị thứ gì ăn mòn.

    Nữ tử nghe tiếng vang giật mình tỉnh lại, nhìn tay mình, hoảng sợ, trong mắt tràn đầy không thể tin, giọng the thé nói, “Ta bị sao vậy? Sao có thể như vậy? Không cần! Ta không cần!” Thanh âm thê lương.

    “Thì ra là như vậy, thì ra sớm đã bắt đầu, ha hả……..” Nhìn chằm chằm hình ảnh nam tử cười ra tiếng, thanh âm tràn đầy bi thương, Tiết Mật nhìn mà tim co rút lại.

    Sau đó, nam tử rời Tuyết Sơn, quyết định ở phàm thế hoàn thành tu luyện, lại gặp được tình kiếp của hắn —– Tiết Mật sau khi xuyên qua.

    Hắn cũng không biết trong lòng có ma quỷ gì, nhưng lại lặp đi lặp lại trợ giúp một nữ nhân, đồng tình? Thương hại? Hình như cũng không phải, cuối cùng hắn kết luận loại cảm tình này là yêu, bởi vì hắn cũng trợ giúp rất nhiều người, có khác là nữ tử này là tu sĩ thôi.

    Vào ngày lễ nữ nhân, hắn đứng ở bờ sông chờ cái gọi là kinh hỉ, lại không ngờ gặp lại Ngô Đồng, nàng thay đổi rất nhiều, đây là ý nghĩ duy nhất lúc ấy của hắn. Hắn vẫn biết Ngô Đồng có ý với mình, nhưng vẫn không để ý, cứ nghĩ thời gian qua đi, tình cảm này cũng phai nhạt. Chính là mỗi khi hắn đổi địa phương khác, nàng cũng là người đầu tiên tìm thấy hắn, thật không biết nàng làm thế nào.

    Lần này gặp mặt hắn tinh tường cảm giác hơi thở trên người nữ tử rất không đúng, nhưng không đợi hắn hỏi, nữ tử lại giống trước đây, biến mất.

    Chờ nàng rời đi, hắn phát hiện khối trúc bài Tiết Mật bỏ lại, hắn không biết lúc ấy tâm tình của mình là gì, nhưng ma xui quỷ khến giữ lại, cũng không hỏi Tiết Mật, chuyện này cứ coi như chưa từng phát sinh, sau này hắn vô số lần nghĩ lại, nếu lúc ấy hắn làm rõ với nàng, chuyện tình sau này có thể sẽ không giống như vậy, a……..

    “Vương nữa.” Một đám người bộ dạng hình thù kỳ quái quỳ rạp trước mặt tử y nữ tử.

    Nữ tử trên mặt lửa giận bừng bừng, “Các ngươi sao lại tới nữa, đã nói ta không phỉa vương nữ gì đó của các ngươi, nhận sai người rồi, cút ngay cho ta!”

    Đám người kia nhìn nhau, sắc mặt khó xử, sau đó một đống đen tuyền gì đó, liền phần phật rời đi.

    Ngô Đồng nhìn một đám đen thui gì đó, phiền toái đã một cước, chỉ một lúc, cả người chợt run rẩy, té ngã trên đất. Sau đó vội vàng chạy lại chỗ đám màu đen kia, giơ tay bắt lấy, không ngừng nhét vào miệng, nhét lấy nhét để cho đến khi nước mắt chảy ra mới dừng lại.

    “Vì sao, vì sao là ta? Ta không cần, ô ô, ta không cần!”

    Khóc một lúc, nữ tử vẻ mặt bỗng trở nên hung ác, “Đều phải chết, đều phải chết, ha ha, ta sẽ không bỏ qua cho một người, sẽ không! Đều do các ngươi hại, đều do các ngươi……..”
     

Chia sẻ trang này